Trọng lai nhất thứ – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Trọng lai nhất thứ

    Chương 51: Đầu tư cho quê nhà

    Làm Trầm Thiệu khá ngạc nhiên là Cố Ninh Chiêu cư nhiên cũng mượn được tiền, trong lòng cậu vô cùng tò mò, vị này cuối cùng mở miệng mượn tiền như thế nào đây.

    “Không có gì, chỉ gặp được vài người quen.” Sau đó Cố Ninh Chiêu bình tĩnh nói cho cậu biết.

    Trầm Thiệu nhất thời câm nín, nguyên lai vị này nhờ vào thể diện.

    Cuộc thi vào những ngày đầu vừa thoải mái lại mang tính chất giải trí, cho nên cuộc thi nhân tài quốc tế này nhanh chóng được chú ý cao độ. Nhưng khán giả nhanh chóng phát hiện, cuộc thi này càng ngày càng nồng mùi thuốc súng, ví dụ ban tổ chức cố tình chọn hai đội đến từ hai nước có quan hệ không tốt mấy là đối thủ, hay để cho họ làm đội hỗ trợ, khiến không ít người cười sau lớp mặt nạ.

    Bởi vì qua cuộc thi này, càng ngày càng nhiều người biết đến ẩm thực Trung Hoa, nhưng lại làm cho Hàn Quốc bất mãn, thậm một trong các tuyển thủ còn nói trước mặt nhiều người rằng, “Món ăn Trung Hoa không xào thì hấp, vốn chẳng có gì ngon.”

    Lời này được các tuyển thủ của các nước khác truyền đến tai Trầm Thiệu, đương nhiên người truyền lời cũng chẳng có hảo ý gì, dù sao mọi người đều đang cạnh tranh với nhau, đội Trung Quốc vẫn luôn thể hiện vô cùng ưu tú, họ đương nhiên hận không thể quậy cho đội Trung Quốc đục ngầu, để điểm của đội Trung Quốc bị kéo xuống thấp.

    Bất quá, khiến họ thất vọng, đội Trung Quốc cũng không tìm đội Hàn Quốc tính sổ, ngược lại vẫn hoàn thành các nhiệm vụ rất ưu tú, cho đến buổi diễn thuyết kia.

    Buổi diễn thuyết này liên quan đến văn hóa của đất nước, các tuyển thủ trước đó cũng chưa biết phải so tài cái gì, nên ban tổ chức đưa ra đề tài, bắt mỗi đội chọn một đại diện ngẫu hứng diễn thuyết về văn hóa của đất nước mình, mọi người mới thấy nhức đầu.

    Đề tài văn hóa này vừa đơn giản vừa phức tạp, đơn giản vì ai cũng có thể nói được, phức tạp chính là đề tài này rất bình thường, rất khó nói cho thuyết phục.

    Các đội nhanh chóng bốc thăm, quyết định thứ tự lên sân khấu, Trầm Thiệu làm đại diện, lên bốc được số thứ năm, không tốt nhưng cũng không xấu.

    Thời gian diễn thuyết là năm phút, muốn giới thiệu văn hóa Trung Hoa, thật sự quá ít, chỉ cần đọc tên từng triều đại thôi đã mất vài phút, đừng nói chi đến văn hóa.

    Trầm Thiệu cùng bốn người trong đội nhỏ giọng thảo luận, sau đó quyết định nội dung bài diễn thuyết.

    Khá tình cờ là đội Hàn Quốc xếp thứ tư, còn đội Trung Quốc xếp ngay sau họ.

    Đại diện cho đội Hàn Quốc là một cô gái ngọt ngào, nhưng nội dung bài diễn thuyết lại không làm mọi người cao hứng, nhất là đội Nhật Bản và Trung Quốc, nhìn cô gái ngọt ngào này như đang nhìn quái vật.

    Các tuyển thủ quốc gia khác ít nhiều đều biết mâu thuẫn giữa ba quốc gia này, nên chỉ mỉm cười chờ xem náo nhiệt, sau khi đội Hàn Quốc diễn thuyết xong, vỗ tay cũng lớn bất thường.

    Trầm Thiệu nhìn những tuyển thủ muốn xem náo nhiệt kia, cùng mười một trọng tài bên cạnh, không nhanh không chậm bước lên bục diễn thuyết trên sân khấu, khuôn mặt tươi cười nhìn khắp hội trường, sau đó khẽ gật đầu với nhân viên công tác bên cạnh, ra hiệu có thể bắt đầu rồi.

    “Trung Hoa, quang vinh. Văn hóa Trung Hoa đã ngàn năm, các vị ngồi đây đều đã nghe, mà tôi cũng không muốn dùng ngôn từ tầm thường. Trung Hoa có rất nhiều văn hóa, văn hóa ẩm thực, văn hóa phục sức, văn hóa tri thức, văn hóa lễ nghi, văn hóa y học vân vân, mỗi một dạng đều thấm nhuần trong cuộc sống của chúng tôi, trở thành một phần không thể thiếu.”

    Cố Ninh Chiêu nhìn thiếu niên đang diễn thuyết trên sân khấu, tốc độ nói không nhanh không chậm, trường thân ngọc lập, đứng trên sân khấu đã tự mang một cỗ phong vận, giống như một phiên phiên giai công tử thời cổ, khiến người khác không thể rời mắt.

    “Từ thời nhà Đường đã có học sinh từ Nhật Bản đến Trường An học tập, đây chính là sức mạnh của văn hóa.” Nụ cười trên mặt càng rõ ràng, “Văn hóa mấy ngàn năm hun đúc, khiến đến nay người Trung Quốc nho nhã bao dung, cho dù có người chửi bới ăn cắp văn hóa quốc gia, đất nước Trung hoa chúng tôi vẫn chào đón quý khách từ khắp nơi. Người có biên giới, nhưng văn hóa thì không, bao dung khiêm tốn, đây là nguyên bản của văn hóa chúng tôi, cũng là nền tảng văn hóa mấy ngàn năm vững chãi, Trung Quốc luôn luôn chào đón bạn bè thế giới đến cảm nhận nền văn hóa của chúng tôi, vì chỉ có sinh sống ở đó, mới có thể cảm nhận sâu sắc nét thu hút của văn hóa Trung Hoa.”
    Bài diễn thuyết này thật sự là bài diễn thuyết đơn giản, cố tình phản bác những ví dụ văn hóa mà Hàn Quốc đã nói trước đó, lại còn ra vẻ ta đây bao dung, ta đây khiêm tốn, rất nhiều tuyển thủ nhịn không được quay sang nhìn vẻ mặt đội Hàn Quốc, xem mặt họ có nhăn nhúm lại không?

    Tuy Trầm Thiệu không nói rõ ai chửi hay ăn cắp, nhưng cho dù cậu muốn nói đến ai đi nữa, đội Nhật Bản nhìn có vẻ lịch sự kỳ thật ánh mắt châm học quét tới quét lui nhóm Hàn Quốc, khiến sắc mặt đội Hàn Quốc vừa trắng vừa xanh, hết sức khó coi.

    Buổi diễn thuyết tiếp tục, nhưng nhóm tuyển thủ nhanh chóng phát hiện, đã có tình huống khác thường phát sinh, đại diện nữ tuyển thủ đã lên sân khấu diễn thuyết kia bật khóc hu hu, hai mắt đỏ ửng, nhìn vô cùng đáng thương.

    Đội Nhật Bản đồng loại chửi thầm, má nó, còn có chiêu này, khóc lóc lăn lộn, có biết xấu hổ không? Lập tức họ lại thấy hơi vui sướng khi người gặp họa, dù sao đội Trung Quốc gặp phải tình huống này, bọn họ mừng rỡ đến vỗ tay.

    Cũng may ban tổ chức thấy nữ tuyển thủ kia khóc lóc, nên cho người đến mời cô đến phòng khác, về cuộc thi diễn thuyết, vẫn tiếp tục. Nhưng trong các trọng tài có một vài vị tỏ ra không vui, cuộc thi đang tốt đẹp, quậy như vậy còn ra thể thống gì.

    So với đội Hàn Quốc, thì đội Trung Quốc có vẻ ung dung hơn. Hôm qua đội Hàn Quốc nói xấu văn hóa ẩm thực của đội Trung Quốc, ban tổ chức cũng biết, chẳng qua những hành động của các đội thi đều là vì cuộc thi, nên họ đều xem như không biết.

    Không ngờ buổi diễn thuyết hôm nay đang tiến hành suôn sẻ, đội Hàn Quốc lại gây rối, họ chửi người ta, người ta diễn thuyết đề cao quốc gia của người ta cũng không được? Thua không đứng lên được thì đừng đi thi, trước đó họ nằng nặc đòi một suất thi đấu, bây giờ lại gây ra chuyện này, ban tổ chức không giải quyết thì còn mặt mũi gì nữa?

    “Hừ,” Chúc Du nhìn nữ tuyển thủ khóc lóc được đưa đi, nói nhỏ vào tai Viên Quyên, “Lại giành được hạng chót.”

    Viên Quyên cười bất đắc dĩ, nhỏ giọng: “Đừng động đến họ.” Bây giờ đội khác đang diễn thuyết, họ nói chuyện bên dưới, là không tôn trọng người khác.

    Chúc Du cũng biết bây giờ không phải lúc để nói chuyện, liền chú ý trở lại sân khấu, trong lòng lại cảm thấy không quan tâm là ai đang nói, đều không phấn khích bằng Trầm Thiệu.

    Cuộc thi diễn thuyết kết thúc, sau khi tổng hợp điểm, Trầm Thiệu và một tuyển thủ đội khác đồng hạng nhất, làm những phụ trách đội Trung Quốc rất vui mừng, nên khi phía đội Hàn Quốc kháng nghị lên ban tổ chức, nói Trầm Thiệu bôi nhọ nhân cách của họ, phụ trách đội Trung Quốc vô cùng tức giận.

    “Tôi nghĩ quý vị có lẽ đã không hiểu nội dung diễn thuyết của đội chúng tôi, tuyển thủ đội tôi từ đầu đến cuối không hề đề cập nửa chữ đến quý vị, tuyển thủ đội quý vị từ đâu suy đoán bài diễn thuyết của chúng tôi đã bôi nhọ danh dự đất nước quý vị?” Phụ trách Vương đã làm trợ lý của vài người, tuy kiến thức không phải phong phú, nhưng khả năng mồm mép đều hơn hẳn người khác. Dù sao từ nhỏ cuộc sống của anh cũng khó khăn, cha mẹ đều mất, muốn đối nhân xử thế không thông minh, cũng không thể bước lên vị trí hiện tại.

    Đội Hàn Quốc bị phụ trách Vương xem thường nhưng lại không thể cãi, quả thật Trầm Thiệu không nói gì đến Hàn quốc, chỉ nhắc đến Nhật Bản, nhưng đó cũng chỉ là một ví dụ, họ biết Trầm Thiệu đang ám chỉ họ, nhưng nếu người ta đã nêu một ví dụ này, chẳng lẽ không có liên hệ gì sao?

    Phụ trách đội Hàn Quốc cũng rối, cũng buồn bực, cuối cùng kháng nghị kia chỉ có thể im hơi lặng tiếng biến mất, chào đón họ là cuộc thi thí nghiệm hóa học phức tạp vào buổi chiều.

    Đại diện cho Trung Quốc là Viên Quyên nhìn qua điềm đạm dịu dàng, nhưng khi cô mặc chiếc áo trắng thí nghiệm, đeo khẩu trang và kính an toàn vào, dường như đã trở thành người khác.

    Trầm Thiệu không tìm hiểu sâu về hóa học, tuy thành tích thời trung học cũng không tệ, nhưng cậu tự thấy không thể kiểm soát những thí nghiệm phức tạo như vậy.

    Có người nói hóa học cũng là một loại ma thuật kỳ bí, thay đổi màu sắc, những phản ứng thần kỳ, đều có thể khiến người yêu thích hóa học mê mẩn.

    Hiển nhiên Trầm Thiệu không thuộc nhóm người này, quá trình chờ đợi thí nghiệm, cậu thiếu chút nữa ngủ gật rồi.

    Cuối cùng, căn cứ vào các tính chính xác cộng với thao tác chuẩn mực và thành thạo, Viên Quyên đứng thứ hai.

    Diễn thuyết Trầm Thiệu được hạng nhất, hóa học Viên Quyên được hạng nhì, kết quả ngày thi đấu thứ ba, đội Trung Quốc thu hoạch lớn.

    Tuy hơi ồn ào nên có hơi không thoải mái, nhưng Trầm Thiệu đã nói, người Trung Hoa khiêm tốn và bao dung, việc nhỏ như vậy họ coi như không thấy là được.

    Đáng tiếc việc mà họ không ngờ nhất là, khi tiết mục được phát sóng, đã nhanh chóng khiến cộng động mạng Trung Quốc và Hàn Quốc căng thẳng, chỉ tiếc sức chiến đấu của dân mạng Hàn Quốc cũng khá yếu, nhân số quá ít, khả năng bàn phím của dân mạng Trung Quốc cao cường, khiến Hàn Quốc tức đến mức không nói nên lời. Mặt khác, lại thêm dân mạng Nhật Bản đục nước béo cò, nhân cơ hội gạt chân Hàn Quốc một cái, khiến cộng động mạng Hàn Quốc chán nản, còn vinh quanh đạt danh hiệu “Thắng thì mừng, thua thì quậy”.

    Chuyện lần này khiến nhiều người Trung Hoa cảm thấy rất tức giận, Hàn Quốc ăn trộm văn hóa nước khác còn tự nhận là của mình, rất nhiều dân mạng đã bất mãn, hiện tại Trầm Thiệu tứ lạng bạt thiên cân đánh thẳng mặt Hàn Quốc, có thể không cho họ cao hứng sao?

    Quan trọng nhất là, khi đứng trên sân khấu, Trầm Thiệu vô cùng Đẹp – Trai! Khí thế đó, phong độ đó, dáng người đó, nếu thay Hán phục, quả thực chính là khiêm khiên quân tử trong cổ văn đã miêu tả, không nhìn thấy các nữ tuyển thủ bên dưới sân khấu khi nhìn thấy Trầm Thiệu mắt đều sáng trưng hay sao?

    Trên mạng, không ít dân mạng nữ tỏ ý, buông Trầm Thiệu ra để tôi tới!

    Mạng xã hội Phi Đằng lại đúng lúc cập nhật thông tin của Trầm Thiệu, Cố Ninh Chiêu trong cuộc thi, ví dụ như dáng vẻ xào rau của Trầm Thiệu, dáng Cố Ninh Chiêu dựa vào sofa đọc sách, đều khiến không ít dân mạng nữ kêu gào. Thoáng chốc, không ít người đăng ký tài khoản Phi Đằng, sau đó bước vào mê hồn trận của mạng xã hội Phong Đằng.

    Vĩnh viễn đừng coi thường sức chiến đấu của nữ giới, bất kể ở đâu, trên internet cũng y như vậy.

    Nhân khí của Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu càng ngày càng càng dâng cao trên mạng cả nước, mà ở thị trấn Bồng xa xôi, cũng chào đón người đầu tư gia công nông sản.

    Tống Hà là người Trần Chương đã giới thiệu cho Trầm Thiệu, sau khi Trầm Thiệu ký hợp đồng với anh ta, đã để anh ta đến thị trấn Bồng đề cập chuyện nhà máy nước giải khát.

    Sau khi Tống Hà đến thị trấn Bồng, được lãnh đạo thị trấn nhiệt tình tiếp đón, nhưng thực tế họ vẫn lo lắng trong bụng, vì lãnh đạo của những huyện lân cận sau khi nghe được chuyện này, cũng có hơi rục rịch, muốn đề cập chuyện đầu tư này với địa phương của họ.

    Ai lại không muốn người dân địa phương mình được sống tốt hơn, để Tống Hà đầu tư vào thị trấn Bồng, các lãnh đạo thậm chí còn bàn luận suốt mấy đêm liền, suy nghĩ xây dựng một vài phương án.

    Ai ngờ chuyện đầu tư này còn dễ bàn bạc hơn so với dự đoán của họ, mà thái độ của người đầu tư so với những người trước đó thân thiện hơn rất nhiều, khiến lãnh đạo thị trấn cũng yên tâm hơn.

    “Chân thành cảm ơn công ty đã luôn giúp đỡ chúng tôi, thị trấn Bồng non xanh nước biếc, hoa nở chim ca, là một nơi thích hợp đầu tư.” Tuy Tống Hà cảm thấy thị trấn Bồng chưa phải là địa phương thích hợp đầu tư nhà máy trái cây nhất, nhưng cũng khá tốt, huống chi ý định của ông chủ là muốn xây dựng nhà máy ở đây, “Không biết khi nào có thời gian để chúng ta sẽ ký kết hợp đồng đầu tư?”

    Lãnh đạo địa phương vui sướng ngất ngây, lúc này tỏ vẻ lúc nào cũng được, chờ Trầm Thiệu gọi luật sư đến, hai bên sẽ ký hợp đồng, rồi chuẩn bị công tác xây dựng nhà máy.

    Nhà máy trái cây sắp xây dựng, đối với lãnh đạo địa phương và người dân, đều là chuyện vui mừng, thậm chí có tin đồn ông chủ nhà máy là người của thị trấn Bồng, bất quá thấy tin đồn kia không có căn cứ, nên rất nhiều người nghi ngờ.

    Chương 52: Kỳ diệu như thế

    Đừng nói là người dân, ngay cả lãnh đạo địa phương cũng có chút tò mò về người đầu tư chân chính, nên khi khánh thành công trình, người đại diện cho huyện cố tình hỏi ông chủ công ty của Tống Hà là ai.

    Tống Hà biết nếu muốn phát triển công nghiệp sản phẩm nông nghiệp, phải có quan hệ tốt với người dân và chính phủ địa phương, hơn nữa Trầm Thiệu cũng không định giấu diếm chuyện này, nên khi các lãnh đạo hỏi dò mãi, Tống Hà tựa như bất đắc dĩ để lộ thông tin.

    “Kỳ thật trước khi tôi đến huyện Bồng, ông chủ đã có ý định đặt nhà máy ở đây, cậu ấy nói mình đã được người dân ở huyện Bồng chiếu cố rất nhiều, bây giờ có chút khả năng, muốn hồi đáp quê nhà một chút, nhưng ông chủ là người khá kín tiếng, không muốn để mọi người biết tâm tư của cậu ấy thôi.” Tống Hà nhấp ngụm trà, nói với vị công chức bên cạnh, “Cậu ấy còn nói với tôi, nếu không có chính quyền địa phương và người dân giúp đỡ, cậu ấy cũng không có ngày hôm nay.”

    Mấy vị lãnh đạo ngồi xung quanh nghe thế đều ngỡ ngàng, không biết huyện Bồng đã sinh ra vị nhân tài nào, thậm chí cấp trên còn cử người đón tiếp, tạo thuận lợi để họ xây dựng nhà máy trái cây. Huyện Bồng núi nhiều, giao thông không thuận tiện lắm, tuy non xanh nước biết, nhưng hiện tại muốn phát triển kinh tế, giao thông phải đặt lên hàng đầu, rất nhiều nhà đầu tư khi nhìn thấy vấn đề của huyện Bồng, liền rút lại kế hoạch. Nên sau nhiều lần, khi nghe có người đến đầu tư, họ đều hy vọng thương lượng được, để rồi thất vọng trở về.

    Thực ra không phải họ không muốn sửa đường xá, nhưng tài chính eo hẹp, người dân cũng cực khổ mỗi ngày, để cuộc sống được tốt hơn, rất nhiều người đến tỉnh khác làm việc, kiếm được tiền rồi còn không muốn trở lại chỗ này. Nên bây giờ đột nhiên có một đại nhân vật còn suy nghĩ cho địa phương hẻo lánh này, ít hay nhiều họ cũng có chút cảm động.

    “Giám đốc Tống, không biết ông chủ của anh là…” Quan chức lãnh đạo thật sự không thể nghĩ ra người hồi báo là ai, thấy thái độ Tống Hà điềm đạm, dứt khoát hỏi thẳng.

    “Mấy ngày gần đây có thể mọi người cũng thấy tên cậu ấy trên báo chí,” Tống Hà mỉm cười, “Ngay cả TV cũng đưa tin về cậu ấy?”

    Báo chí và TV đều có đăng tin về người đó?

    Mọi người nhìn nhau, không biết ai nhớ ra người dân huyện Bồng gần đây rất thích xem một chương trình, nhưng lại nhớ đến người kia vẫn còn nhỏ tuổi, không thể có bản lĩnh lớn như vậy.

    “Xem ra mọi người đã đoán được, chính là Trầm Thiệu mấy ngày nay đang tham dự cuội thi nhân tài quốc tế.” Tống Hà cảm khái, “Ông chủ chúng tôi vẫn luôn tâm niệm phải hướng về quên cha đất tổ, nên sau khi gầy dựng sự nghiệp tài chính ổn định rồi, liền cử tôi đến đầu tư huyện Bồng.”

    Mấy vị quan chức vừa giật mình lại có chút kinh ngạc, nhưng nhớ đến thành tích trong những năm qua của Trầm Thiệu, họ lại cảm thấy người có khả năng như vậy, có thành công cũng không có gì ngạc nhiên.

    Trầm Thiệu có tiền đồ, họ cũng được thơm lây, hơn nữa đối phương còn là người biết tri ân, trong lòng họ nhất thời có vài phần thân thiện với Tống Hà: “Đứa nhỏ Trầm Thiệu này, coi như người dân huyện Bồng nhìn cậu ấy lớn lên, bây giờ cậu ấy đã có thể đại diện đất nước đi thi đấu, người quê nhà cũng vinh hạnh thay cậu ấy.”

    Quan trọng nhất là cậu thanh niên này có quan hệ tốt với cấp trên, đối với huyện Bồng, có lợi không có hại. Sau này có chính sách ưu đãi gì, hoặc những công trình công cộng, cấp trên có thể sẽ nể mặt Trầm Thiệu, cân nhắc tới huyện Bồng nhiều hơn, với huyện Bồng mà nói, quả thực là một chiếc bánh nhân thịt lớn.

    Có thêm mối liên kết này, nhà máy trái cây được xây dựng vô cùng thuận lợi, có địa phương ủng hộ, chỉ sau khoảng nửa năm là có thể chính thức đi vào hoạt động.

    Mà thông tin loáng thoáng ông chủ thật sự là Trầm Thiệu cứ lan rộng ra trong huyện Bồng, một vài người dân cũng nghe được, nhưng thật sự tin thì cũng chỉ mấy người.

    Chuyện đầu tư vào huyện Bồng, Trầm Thiệu gần như đã dốc hết sức lực nên không có thời gian để ý đến nữa, hiện tại họ đã bước vào kỳ thi toán học nảy lửa, đủ loại đề bài biến thái nhiều vô kể, cũng may đội họ cử Cố Ninh Chiêu thân kinh bách chiến, không cần biết đề bài khó cỡ nào, cậu ấy đều có thể lạnh lùng đưa ra đáp án chính xác.
    Càng về sau đề càng khó, chỉ cần trả lời sai một bài sẽ bị loại, mười tám tuyển thủ, cuối cùng chỉ còn lại ba người đứng vững ở vị trí của mình.

    So với đội Nhật Bản mồ hôi đầm đìa, Cố Ninh Chiêu vẫn thong thả rất đáng hận, nếu hiện trường có nữ khán giả, Trầm Thiệu tin chắc chắn có một đống nữ sinh hét hò với Cố Ninh Chiêu.

    Cuối cùng hai tuyển thủ mồ hôi đầy đầu kia vẫn bại với sự thong thả của Cố Ninh Chiêu, giữa tràng pháo tay của mọi người, Cố Ninh Chiêu bước xuống sân khấu.

    “Trưa nay sẽ nấu canh cá cho cậu.” Trầm Thiệu giơ ngón cái với Cố Ninh Chiêu, “Lợi hại.”

    Cố Ninh Chiêu khẽ gật đầu: “Không cho hành.”

    Cho nên đến trưa khi David đến ăn cơm ké, phát hiện trên bàn có một tô canh cá trích lớn, vẻ mặt hoài nghi nhìn Trầm Thiệu: “Trầm thân mến, canh này ăn được không?”

    Không phải David xoi mói, mà loại cá luôn có mùi tanh của bùn này ở nước của y không ăn được, y thực sự không tin Trầm Thiệu có thể nấu con cá kỳ quái này thành món ngon được.

    “Mời anh nếm thủ.” Trầm Thiệu mỉm cười múc một muỗng canh cho David, nói như đùa, “Anh phải tin phong cách ẩm thực Trung Hoa có thể sử dụng tất cả nguyên liệu để nấu thành món ngon.”

    Trước khuôn mặt tươi cười của Trầm Thiệu, David thật ngại từ chối, ai biểu mấy ngày nay y đều đến đây ăn cơm chùa, nợ miệng nên yếu thế, bây giờ y không ăn thử, sau này cũng ngại đến ăn cơm chùa tiếp.

    Cắn răng bưng chén canh lên, David đau khổ uống một hơi canh cá trích trắng nõn, liếm môi một cái, không dám tin uống thêm một hớp, sau đó kinh ngạc nhìn Trầm Thiệu, “Trời ơi, kỳ lạ, cá trích nước ngọt này cậu cũng có thể nấu ngon được!” Y vừa nói, vừa múc thêm một muỗng canh cá vào chén, “Tôi nghĩ tôi đã mê mẩn ẩm thực Trung Hoa.”

    “Ở nước tôi, canh cá là món ngon, uống canh cá cũng tốt cho cơ thể, nhưng cũng là món rất bình thường.” Trầm Thiệu múc cho mình một chén canh, “Bất quá nếu có bạn bè quốc tế muốn nếm thử, nhất định phải tìm người Trung Hoa để nấu, nếu không suốt đời mọi người cũng sẽ không muốn nhìn thấy món này nữa.”

    Sau khi tiết mục được phát sóng, vẻ mặt David khi uống canh khiến nhiều người ngoại quốc tò mò món canh cá kia ngon đến mức nào, tuy họ đều muốn thử một chút, nhưng lại nhớ ra ở một số vùng nước ngọt, các loại cá có khả năng sinh sản và sức sống mạnh mẽ, nhưng lại ít thịt, lòng hiếu kỳ của họ thoáng chốc bị đánh bay, loại kỹ năng thần kỳ này có lẽ chỉ có người Trung Hoa mới có, họ chỉ cần đứng nhìn là được rồi.

    Vẻ mặt của David cũng chiếm được thiện cảm của khán giả Trung Quốc, trên mạng nói đùa rằng, kết quả cuộc thi này đã không còn quan trọng nữa, vì tài nấu ăn của Trầm Thiệu đã chinh phục được bạn bè quốc tế, đây là thành công lớn nhất.

    Cũng có dân mạng dịch lại những bình luận của dân mạng quốc tế về cuộc thi đăng lên diễn đàn trong nước, sau đó mọi người phát hiện gần như hết sáu mươi phần trăm bình luận đều liên quan đến món ăn Trung hoa, ba mươi tám phần trăm là tán thưởng các tuyển thủ và văn hóa Trung Hoa, còn hai phần trăm rất kỳ lạ, bất quá nằm giữa những bình luận kia, lại đơn độc lẻ loi.

    Cuộc thi này có thể đạt được hiệu quả tốt như vậy, nhân viên phụ trách phía Trung Quốc cũng rất bất ngờ, họ vốn chỉ mong đạt được kết quả trung bình, ai ngờ mỗi tuyển thủ đều ưu tú, mỗi trận đấu đều hoàn thành tốt đẹp, ngay cả trong ban tổ chức cũng có mấy người khen không ngừng.

    Đây chưa phải chuyện quan trọng nhất, quan trọng nhất là họ phát hiện sau khi phát sóng những tiếc mục thi đấu, lại khiến không ít người ngoại quốc tò mò về văn hóa Trung Hoa, cũng thay đổi ấn tượng của họ đối với Trung Quốc.

    Vì sự kiện này, thảo luận về giáo dục trong nước ngày càng nhiều, đã không còn chê trách nhiều, mà luôn đưa ra hai mặt của vấn đề, nhưng chủ yếu phương hướng đều là làm thế nào để nâng cao trình độ giáo dục trong nước.

    Đây là ảnh hưởng sau những biểu hiện xuất sắc của nhóm Trầm Thiệu, nếu lần này họ không thể hiện tốt, có lẽ trong nước sẽ toàn tiếng chê trách, đến lúc đó sẽ ảnh hưởng tiêu cực sẽ trở nên như thế nào, ai cũng không dám nghĩ đến.

    Trung Quốc coi trọng cuộc thi này, có thể là vì nguyên nhân này. Phê bình là tốt, dù sao phê bình sẽ làm người ta tiến bộ. Nhưng mặt khác của phê bình là phủ định, thậm chí sẽ mang tâm lý tự ti ở đâu cũng không bằng người khác, thì không còn bình thường. Nếu chuyện này cứ tiếp diễn, tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến tâm tính và sự phát triển của cả một thế hệ, khẳng định không phải là chuyện tốt.

    Nhóm Trầm Thiệu vẫn chưa biết cuộc thi đang sôi nổi trong nước, vì lý do đang thi đấu, họ vốn cũng không có mấy thời gian để lên mạng, mà nhóm nhân viên phụ trách tránh cho họ kiêu ngạo tự mãn nên cũng không cho họ biết những bàn luận trong nước, chỉ nói cả nước rất vui mừng với những gì họ đã thể hiện.

    “Nội dung thi đấu buổi chiều, có liên quan đến máy tính.” Mẫu Văn Hoa bước vào phòng, thấy bốn đồng đội đều ngồi trên sofa ăn trái cây, bất đắc dĩ nói, “Mọi người không tò mò hả?”

    “Có gì mà tò mò, cho dù biết có liên quan đến cái gì, với suy nghĩ kỳ lạ của ban tổ chức, chúng ta cũng không thể đoán được sẽ kiểm tra cái gì đâu.” Chúc Du cắn một miếng táo, bình tĩnh nói, “Còn không bằng ngồi đây tâm sự, ít ra còn có thể tiêu tốn thời gian.”

    Mẫu Văn Hoa không nói được gì nữa, nhìn tới nhìn lui chỉ có mình y lo lắng, mấy người còn lại đều bình tĩnh khiến y cũng nghi ngờ chính mình, “Trầm Thiệu học chuyên ngành thông tin, không bằng chiều nay cậu ra trận?”

    “Nếu mọi người đều đồng ý, tôi cũng không có vấn đề gi.” Trầm Thiệu gật đầu nói, “Bất quá kết quả như thế nào, tôi không dám chắc chắn.”

    “Không sao, chúng tôi tin tưởng năng lực của cậu. Hơn nữa, nặng ở phần tham dự thôi.” Chúc Du cười thẳng thắn, “Tôi và Tiểu Quyên không có ý kiến.”

    Tình thân giữa nữ sinh đôi khi rất đơn giản, chỉ vài ngày ở chung ngắn ngủi, Chúc Du và Viên Quyên phát hiện đối phương vô cùng hợp tính với mình, đã trở thành bạn thân.

    “Tôi cũng không có ý kiến.” Mẫu Văn Hoa ngồi xuống sofa, vươn tay lấy một trái táo đã gọt vỏ, “Tôi cũng tin năng lực của cậu.”

    Cố Ninh Chiêu lại càng không thể có ý kiến, dù sao trong mắt ba người còn lại, Trầm Thiệu có làm gì Cố nhị thiếu cũng sẽ không có ý kiến.

    Nếu Trầm Thiệu không phải nam sinh, họ thật sự nghi ngờ Cố nhị thiếu có ý khác với Trầm Thiệu.

    “Vậy được rồi.” Trầm Thiệu gật gật đầu, trịnh trọng nói, “Tôi sẽ cố gắng hết sức.”

    Đến trận đấu buổi chiều, quả thật nội dung có chút liên quan đến máy tính, nhưng cũng không hoàn toàn, mà máy tính chỉ là một công cụ, quan trọng hơn nữa là nội dung phải chú ý đến máy tính.

    Trầm Thiệu thấy may mà mình học Toán khá tốt, nếu không trận đấu này cũng không thể chắc chắn

    Chương 53: Tranh giành – Hồi phục

    Nếu như nói, vòng một là khả năng giao tiếp của cá nhân cùng sức hấp dẫn trong tính cách, thì vòng hai chính là so tài về trí lực và chuyên môn.

    Giải phương trình, tốc độ tính nhẩm, khả năng thao tác, càng về cuối cuộc thi, ngón tay Trầm Thiệu gần như co rút, bất quá may mắn cậu giành được hạng nhất với ưu thế mỏng manh, cũng coi như đáng để cậu lấy hết sức chiến đấu.

    Thấy ngón tay cậu hơi co rút, Cố Ninh Chiêu mặt than cầm lấy tay cậu, nhẹ nhàng xoa, xem các tuyển thủ và máy quay xung quanh như không khí.

    “Cám ơn.” Trầm Thiệu khẽ thở ra, lấy bàn tay rảnh rỗi còn lại lau mồ hôi trán, qua cuộc thi lần này, cậu đã biết được chuyên môn của mình thấp đến đâu, nếu không vì đối thủ căng thẳng vào những phút cuối, cậu tuyệt nhiên không thể thắng được.

    Nếu nói cậu thắng đối thủ ở thao tác, không bằng nói cậu đã thắng đối thủ bằng tâm thái, nếu như đấu riêng lẻ, thứ tự thao tác của cậu sẽ bị đối thủ công phá.

    “Cậu còn trẻ,” Cố Ninh Chiêu hình như đoán được ý nghĩ của Trầm Thiệu, “Cậu đã rất cố gắng.”

    Trầm Thiệu nghe vậy giật mình mỉm cười, “Cám ơn.”

    Chúc Du đứng cạnh hai người họ thấy như vậy, từ trong lòng có cảm giác là lạ. Ánh mắt chạm vào hai bàn tay đang giao nhau, những ngón tay thon dài đang quấn lấy nhau, lại làm cô đột nhiên nghĩ đến “Bàn tay giữ chặt”. Đối với suy nghĩ khó hiểu lại cảm thấy hoảng sợ, Chúc Du vội ho một tiếng, dời mắt sang chỗ khác.

    Đội Trung Quốc đã khiến mười bảy quốc gia khác nhìn muốn lé mắt, họ cũng biết sinh viên học sinh Trung Quốc vô cùng giỏi về lý thuyết và khả năng tính toán, nhưng không ngờ về vận động và khả năng giao tiếp cũng không thua bất kỳ ai.

    Họ đã tổ chức cuộc thi này, vốn so tài về khả năng tổng hợp của tuyển thủ, khả năng giao tiếp và khả năng vận động cũng rất quan trọng. Đội Trung Quốc từ sở thích cá nhân đến hành động, đều không kém những đội khác, thậm chí thuộc hàng xuất sắc trong mười tám đội.

    Có những tuyển thủ của các đội về mặt giao tiếp rất tốt, nhưng đến khả năng tự chăm lo sinh hoạt thì lại quá tệ. Phòng ở bừa bộn, món ăn nấu dở tệ, là sự thể hiện cho khả năng tự lo sinh hoạt cuộc sống.

    Còn đội Trung Quốc, phòng ở sạch sẽ thơm tho, nhà bếp cũng gọn gàng, món ăn nấu xong đến cả người dẫn chương trình cũng muốn ăn ké, quả thực là hai phía đối lập.

    Phân công việc nhà rõ ràng, người rửa thức ăn, người rửa chén, người dọn phòng, những việc nhỏ thường ngày lại được các tuyển thủ này làm rất thành thạo, trừ ngày đầu tiên còn lạ lẫm, đến hôm sau đã hoàn toàn quen thuộc.

    Có người người Trung Hoa đã có sẵn gen cần cù, họ lao động khắc khổ, nhiệt tình yêu thương cuộc sống, cho nên không cần biết gặp phải khó khăn nào cũng đều vượt qua, sau đó xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

    Những câu nói như vậy, các tuyển thủ đã từng nghe, có người cười khẩy, nhưng bất kể thế nào, năm tuyển thủ tham dự cuộc thi này, thật sự đáng được họ kính trọng.

    Cuộc thi đã đến hồi cuối, Trầm Thiệu đã có thể chào hỏi thân thiện với các tuyển thủ khác, thậm chí còn trao đổi phương thức liên lạc.

    “Còn hai ngày nữa cuộc thi sẽ kết thúc.” Viên Quyên gọt trái cây, sau đó xếp ra dĩa, “Ở chung với mọi người rất vui, tôi có hơi tiếc nuối.”

    Dù cô và Chúc Du đều là người Bắc Kinh, nhưng trường đại học lại không ở trong thành phố, nên sau khi về nước, sẽ tách ra.
    “Không sai, đến kỳ nghỉ chúng ta có thể hẹn gặp nhau.” Chúc Du cười nói, “Dù sao mọi người đều ở gần nhau, không sợ không có cơ hội gặp mặt.”

    “Ừ.” Viên Quyên đặt dĩa trái cây lên bàn, xiên một miếng đưa cho Chúc Du, sau đó quay lại nhìn cửa phòng đang đóng chặt cửa của Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu, “Hai người họ là người trẻ tuổi giỏi nhất mà tôi từng gặp.”

    Trầm Thiệu quá giỏi, cũng chỉ mới hai mươi mốt tuổi, Cố Ninh Chiêu mới mười tám tuổi thì quá ưu dị, quả thực khiến các cô cũng có chút ngại ngùng.

    Viên Quyên còn chưa biết Trầm Thiệu cố tình khai lớn thêm hai tuổi, nếu biết, có lẽ càng đầy cảm xúc.

    “Nếu không thì còn gọi là thiên tài làm chi?” Chúc Du ngược lại khá thích ứng, dù sao trên đời này núi cao còn có núi cao hơn, nếu cứ nhìn những người giỏi hơn nàng, mỗi lần mất thăng bằng, chắc cô không sống nổi.

    “Chị nói cũng đúng.” Viên Quyên cười, “Hai người họ ngược lại cho tôi một bài học, để tôi hiểu được cái gì là sự học không có giới hạn.”

    “Cái gì mà sự học không giới hạn?” Mẫu Văn Hoa bước ra khỏi phòng, tiến đến cạnh sofa xiên một miếng táo lên ăn, “Hai cô cũng hưởng thụ quá, tắm xong thì lại ăn trái cây.”

    “Ăn nhiều trái cây đẹp da, trong đội đã có hai chàng đẹp trai, chúng tôi cũng phải có ý thức dưỡng da chứ?” Chúc Du nói, “Cậu tắm nhanh lên, Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu còn chưa tắm đâu.”

    Mẫu Văn Hoa đen mặt bước vào phòng tắm, năm người họ dùng chung một phòng tắm, nếu không sắp xếp thời gian hợp lý, người cuối cùng đi tắm thì cũng đã khuya rồi.

    Cuộc thi này đã khởi đầu cho một phong trào mới trong nước, nên khi được ban tổ chức đồng ý, đài truyền hình quốc gia cũng quay một vài cảnh hậu trường sau cuộc thi, nhưng dù chỉ là cảnh hậu trường, lại khiến chương trình được chú ý nhiều hơn. Từ trang thông tin chính phủ, đài truyền hình, đến các trang mạng truyền thông, đều đăng một vài cảnh quay hoặc hình chụp hậu trường, trong đó những tin trang web Phi Đằng đăng là hấp dẫn nhất. Ăn theo cuộc thi này, số lượng truy cập wab Phong Đằng càng ngày càng nhiều, gần như đã đứng đầu cả nước.

    Công ty Phi Đằng bây giờ không chỉ tin showbiz, tin tức mạng, công cụ tìm kiếm, các game online tự phát hành hay cùng với các công ty trò chơi khác hợp tác phát hành, cũng đã bắt đầu hướng mục tiêu phát triển sang hướng khác, nhưng cũng chỉ trong giai đoạn khởi đầu, nên vẫn chưa làm các đối thủ cạnh tranh khác cảnh giác mà thôi.

    Lúc này, internet đã càng ngày càng phát triển nhanh chóng, Phi Đằng vẫn đang nghiên cứu phát triển mạng xã hội, bất quá vì mức độ thông tin hiện tại, tạm thời vẫn chưa mở những tính năng mới, nhưng dự tính khoảng tháng ba năm sau, sẽ chính thức ra mắt mạng xã hội.

    Nhìn thấy Phi Đằng phát triển quá thuận lợi, người khác cũng đứng ngồi không yên, bắt chước Phi Đằng mở trang web thông tin, tiếc rằng vì Phi Đằng đã đi trước một bước, hai là Phi Đằng có khách số lượng khách hàng ổn định, ngay cả những sao hạng A cũng đăng ký tài khoản ở Phi Đằng, nên những nhà mạng khác muốn cướp khách hàng của Phi Đằng, cũng không phải dễ.

    Một vài công ty quảng cáo nhìn thấy ảnh hưởng của Phi Đằng, muốn tìm đến hợp tác, đối với Phi Đằng, đây cũng là một cách để kiếm tiền.

    Phi Đằng phát triển mạnh mẽ, khiến mấy tên nhà giàu nơi khác liếc nhìn, có người có ý xấu, nhưng sau khi nghe nói ông chủ Phi Đằng và dòng chính Cố gia rất thân thiết, liền dẹp luôn ý định này. Nhìn người khác không vừa mắt không quan trọng, nếu lỡ phiền hà đến Cố gia, thì chỉ có tự mình gánh lấy rắc rối, họ đang hài lòng với cuộc sống hiện tại, cũng không tự làm mình phát sản.

    Ngày thi đấu cuối cùng, ban tổ chức không sắp xếp cuộc tranh tài nào quan trọng, chỉ bắt mọi người làm một bài trắc nghiệm tâm lý, đại khái là một vài chuyên gia nghiên cứu quốc tế đã tìm ra một mẫu tóc phù hợp với từng người. Trầm Thiệu đối với đề tài này vô cùng nghi ngờ, bất quá vẫn nghiêm túc làm hết bài trắc nghiệm.

    Sau khi làm xong, không có đáp án chính xác, cũng không có điểm, thậm chí ban tổ chức cũng không nói ai làm tốt ai không.

    Mọi người đều biết, cuộc thi đã kết thúc, vào buổi chiều lúc các tuyển thủ đang hoạt động tại chỗ, đội Hàn Quốc và đội Nhật Bản phát sinh mâu thuẫn, nguyên nhân xuất phát từ Trầm Thiệu.

    Đại khái có một nữ tuyển thủ Nhật Bản khen Trầm Thiệu đẹp trai, lại bị nữ tuyển thủ Hàn Quốc nghe được, mới tỏ ý trong nước bạn không có ai đẹp, kết quả bị nữ tuyển thủ Nhật Bản châm chọc lại rằng so với ngón tay Trầm Thiệu cũng không bằng.

    Trước mặt trai đẹp, phụ nữ Nhật Bản thường bao dung, đối với các cô ấy, không cần biết là người từ nước nào, chỉ cần đẹp trai, các cô đều sẽ khen vài câu. Các cô gái Hàn Quốc lại khác, đối với nữ giới Hàn Quốc, các cô tôn sùng đàn ông trong nước, về phương diện thẩm mỹ cũng bảo thủ một cách kỳ lạ.

    Trầm Thiệu vô tình bị bắn lén nghe hai nữ sinh vì mình cãi nhau long trời lở đất, lại đối diện với ánh mắt chăm chú của các đội khác, cậu chỉ yên lặng cúi đầu nhìn tay mình, ho khẽ một tiếng, cân nhắc mình có nên bước đến can ngăn trận cãi nhau kia không.

    “Khi phụ nữ cãi nhau, đàn ông tốt nhất đừng xen vào.” Chúc Du tao nhã đứng bên cạnh Trầm Thiệu, nhướng mày nói, “Đừng coi thường sức chiến đấu của phụ nữ, không thì cậu sẽ hối hận.”

    Chân trái Trầm Thiệu vừa nhích lên vội nhanh chóng thu lại, cười gượng: “Chuyện này…”

    Chúc Du khoanh hai tay trước ngực, thong thả nói: “Dù sao cũng không phải cậu cãi nhau với người ta, giờ cậu nhào tới nói này nọ…” Cô nói chưa dứt, hai mắt trừng lớn nhìn phía trước.

    Trầm Thiệu nhìn theo, chỉ thấy Cố Ninh Chiêu bước về phía hai cô gái, sau đó mặt lạnh nói gì đó, rồi hai cô gái đang nhao nhao trừng mắt nhìn nhau, cô gái Hàn Quốc còn trừng mắt liếc Cố Ninh Chiêu ghét bỏ, sau đó chẳng đặng đừng bỏ đi.

    “Cậu ấy nói gì vậy?” Chúc du nhìn Cố Ninh Chiêu đang bước về phía họ, ánh mắt kinh ngạc.

    Chờ Cố Ninh Chiêu bước đến gần, Trầm Thiệu ho khẽ một tiếng hỏi: “Cậu qua đó làm gì?”

    “Cãi vã vô vị.” Giọng nói Cố Ninh Chiêu lạnh lùng, “Cậu tốt hay không tôi biết là được, liên quan gì đến họ.”

    Trầm Thiệu im lặng nhìn cậu ta một lúc: “Vừa rồi… cậu nói gì với các cô ấy?”

    “Không có gì.” Cố Ninh Chiêu đón được trái bóng chuyền người khác đánh qua, sau đó đánh trả lại, “Chỉ nói với các cô ấy, cậu là bạn tôi, tốt hay không cũng liên quan đến họ.”

    “Thật là… không hề khách sao nha.” Trầm Thiệu cười khan một tiếng, nhìn Cố Ninh Chiêu nghiêm túc, lại không thể cãi lại được.

    Bất quá chỉ một câu đã có thể làm đối phương ngưng cãi nhau, thật sự thần kỳ.

    Cố Ninh Chiêu không nói, cậu ấy không nói với Trầm Thiệu, thực ra cậu còn nói thêm một câu.

    Đừng tùy tiện đem người khác ra so với Trầm Thiệu, chửi người ta không được chửi như vậy.

    Showbiz của Hàn Quốc quá hỗn loạn, vị trí thì không cần bàn cãi, những ngôi sao quèn kia có là gì, sao so sánh được với Trầm Thiệu, thật sự là chưa mở mắt nhìn đời được mà!

    Chương 54: Khai thác

    Buổi tối, phụ trách đội Trung Quốc đến thăm căn hộ nơi tuyển thủ của họ ở, vì tính công bằng của cuộc thi, ban tổ chức đã quy định, không có lý do đặc biệt, những người liên quan đến các quốc gia đang tranh tài không được bước vào khu nhà ở của các tuyển thủ, phía phụ trách đội Trung Quốc để tránh hiểu lầm, chưa từng bước vào. Nên đây cũng là lần đầu tiên người phụ trách đội Trung Quốc vào căn hộ của tuyển thủ, họ bước vào trong, căn hộ gọn gàng, khuôn mặt đều vui vẻ, sau lưng họ còn có phóng viên và quay phim của đài truyền hình quốc gia.

    “Mọi người đã vất vả rồi.” Phụ trách Vương mời mọi người ngồi xuống, năm tuyển thủ pha trà mời mọi người, sau đó ngồi xuống quanh bàn trà.

    “Sáng ngày mai khi kết thúc lễ trao giải, chúng ta sẽ khởi hành về nước, mọi người muốn mua gì, có thể nói với chúng tôi mua giùm.”

    Ba người đồng loạt lắc đầu, họ đều là người ra nước ngoài thường xuyên, nên cũng không có gì đặc biệt muốn mua về, người trong nhà cũng không có gì thấy lạ.

    “Có thể mua giùm tôi vài món quà lưu niệm được không?” Trầm Thiệu cười ngượng ngùng, “Để tôi gửi cho người nhà.”

    Cố Ninh Chiêu nghiêm mặt nói: “Tôi cũng cần ba món.” Tiểu Thiệu đã nói, quà gì không quan trọng, quan trọng là ý nghĩa, mình cứ nghe theo cậu ấy thôi.

    “Không thành vấn đề.” Phụ trách Vương rất thích thái độ cởi mở của Trầm Thiệu, yêu cầu thì yêu cầu, sẽ không vì hành động hay lời nói của người khác làm ảnh hưởng đến quyết định của mình, ông càng tin vào phán đoán của mình về Trầm Thiệu, cậu thanh niên này nhất định sẽ thành công, “Ngày mai chúng tôi sẽ chuẩn bị giúp các cậu.”

    “Cám ơn.” Trầm Thiệu cười cảm kích phụ trách Vương.

    “Đừng khách sáo. Đầu tiên tôi đến đây để thông báo lịch trình được sắp xếp với mọi người, hai là các phóng viên của đài truyền hình muốn phỏng vấn mọi người một chút.” Phụ trách Vương không muốn làm phật lòng phóng viên đài truyền hình quốc gia, nhưng vẫn để ý đến cảm xúc của tuyển thủ, nói thêm, “Không biết mọi người có đồng ý không?”

    Chúc Du và Mẫu Văn Hoa nhìn nhau, cuối cùng đẩy quyền quyết định cho Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu.

    “Đã vất vả các anh chị phóng viên đến đây,” Trầm Thiệu thấy đồng đội không có ý từ chối phỏng vấn, liền cười thân thiện với phóng viên, “Không biết chúng tôi sẽ trả lời những vấn đề gì?”

    “Các bạn không cần căng thẳng, cảm ơn các bạn đồng ý cuộc phỏng vấn này. Tôi là Đinh Lam phóng viên đài truyền hình quốc gia, phỏng vấn này chỉ đơn giản, mọi người cứ thoải mái.” Đinh Lam cười với Trầm Thiệu, sau đó nháy mắt với quay phim phía sau.

    Quay phim gật gật đầu, xoay người bước ra mở cửa, ở ngoài lại có vài phóng viên bước vào, chào hỏi xong, dựng cảnh, gắn máy quay vào giá, tới tới lui lui vô cùng thành thạo, chưa đến mười lăm phút, phòng khách đã được đổi thành phòng phỏng vấn đơn giản nhất.

    “Cảm ơn các bạn đã đồng ý tham dự tiết mục phỏng vấn của chúng tôi, để mở đầu, tôi rất muốn hỏi một câu hỏi mà các bạn trên mạng rất thắc mắc, đó là tài nấu ăn của Trầm Thiệu thật sự giỏi phải không?”

    “Chuyến đi này, có lẽ tôi đã tăng ít nhất ba kg, chứng tỏ cơm Trầm Thiệu nấu ngon cỡ nào.” Chúc Du nói đến đây, có hơi ngại ngùng, “Tuổi của Trầm Thiệu nhỏ hơn chúng tôi một chút, nhưng tài nấu ăn lại tốt nhất, ngày thường cũng là cậu ấy chăm sóc chúng tôi.”

    “Có người nhận xét Trầm Thiệu là một thanh niên điểm mười, với lời khen này, bạn Trầm Thiệu thấy thế nào?”

    “Ngại quá.” Trầm Thiệu ngượng ngùng cười, Tôi tin có rất nhiều bạn cùng lứa tuổi có thể nấu bữa cơm ngon, nên đây cũng không phải chuyện gì để khen cả.”

    “Dân mạng nữ có nhận xét, so với tay nghề nấu ăn cũng không bằng thành tích tốt, thành tích tốt không bằng đẹp trai, đẹp trai cũng không bằng biết nấu cơm.” Khuôn mặt Đinh Lam lộ ra ý đùa giỡn, “Trong nước có nhiều cô gái thích cậu, còn nói cậu là “con nhà người ta” trong truyền thuyết, khiến người khác thấy rất áp lực.”

    “Vậy rất xin lỗi mọi người.” Trầm Thiệu mỉm cười hướng về ống kính chắp tay lại.

    “Bạn Trầm Thiệu thật hài hước.” Đinh Lam chuyển sang Cố Ninh Chiêu, “Mọi người đều biết, cậu và Cố Ninh Chiêu đều bạn học cùng trường cùng phòng, tình cảm rất thân thiết,vậy đối với cậu, Cố Ninh Chiêu là kiểu người bạn thế nào?”

    “Bạn vô cùng tốt.” Trầm Thiệu nhìn Cố Ninh Chiêu bên cạnh, trong mắt đầy ý cười, “Cậu ấy là thiên tài từ khi còn nhỏ, nên dù nhỏ tuổi hơn tôi, nhưng lại học cùng cấp với tôi, ngày thường rất nhiều lúc đều là cậu ấy chăm sóc cho tôi.”

    Đinh Lam nghe nhưng không tin, là người dẫn chương trình, sao cô ta lại không biết xuất thân của Cố Ninh Chiêu, vị thiếu gia này mà thật sự biết quan tâm người ta, thì mặt trời mọc ở đằng tây rồi.
    “Thật không?” Đinh Lam vẫn được rèn luyện mỗi ngày, nên dù cò nghi ngờ, cũng lộ ra vẻ kinh ngạc rất hợp tình, “Xem ra các cậu là bạn rất thân. Bạn Cố Ninh Chiêu này, cuộc thi này cậu thể hiện vô cùng ưu dị, có những người gọi cậu là thiếu gia, cậu có ý kiến gì không?”

    Cố Ninh Chiêu mặt không đổi sắc: “Không có ý kiến gì.”

    Đinh Lam: “…”

    Có lẽ bị thái độ lạnh lùng của Cố Ninh Chiêu ảnh hưởng, Đinh Lam hỏi thêm vài câu, liền chuyển sang ba tuyển thủ còn lại, cuối cùng đề tài quay ngược trở lại, bất quá đối tượng phỏng vấn là Trầm Thiệu, mà những câu hỏi về Cố Ninh Chiêu cũng là Trầm Thiệu trả lời thay.

    Cố nhị thiếu này quả nhiên cao lãnh, may mà còn có Trầm Thiệu tương đối dễ nói chuyện, nếu không buổi phỏng vấn của cô cũng không thể tiến hành suôn sẻ được.

    “Biểu hiện ưu dị của bạ Trầm Thiệu đã quá rõ ràng, nghe nói khi còn nhỏ cậu cũng khá bấp bênh, điều gì có giúp cậu bước đến hiện tại, hơn nữa còn tiếp tục tiến xa hơn nữa?” Đài truyền hình quốc gia luôn luôn không bỏ qua cơ hội làm cảm động khán giả, nên đến gần cuối, rốt cục chuyển đề tài sang hướng “Thiếu niên nghèo khổ cố gắng phấn đấu cuối cùng thành công trong cuộc sống”.

    Trầm Thiệu đã có chuẩn bị, hoặc có thể nói, cậu đang chờ cơ hội này.

    “Cuộc sống cũng không quá bấp bênh.” Nụ cười trên mặt Trầm Thiệu có hơi ảm đạm, “Đời người sẽ khó tránh có lúc bất hạnh, nhưng chung quy cũng không có gì quá tệ, bà con hàng xóm ở quê đều luôn quan tâm đến tôi.”

    Đinh Lam nhìn tài liệu trong tay, ngữ khí có chút nặng nề: “Là do sự cố gắng của cậu làm họ cảm động, nên mới nhận sự tôn trọng xứng đáng, cũng chào đón tương lai tốt đẹp.”

    “Có lẽ cố gắng cũng là một trong những nguyên nhân,” Trầm Thiệu mở to mắt, hốc mắt hơi ửng đỏ, bất quá không nói tiếp nữa.

    Nếu là người bình thường, những lúc này sẽ kể mình đã từng chịu cực khổ như thế nào, nhưng Trầm Thiệu cố tình chỉ nói một câu như vậy, ngoài ra đều chỉ nói cảm ơn những người đã từng giúp đỡ mình.

    Biết buổi phỏng vấn đã kết thúc, Trầm Thiệu cũng không kể quá trình trưởng thành của cậu đã khó khăn như thế nào, chỉ bằng hốc mắt ửng đỏ đã để lộ tâm trạng không yên lòng của mình.

    Đời trước Trầm Thiệu lăn lộn cũng nhiều, hiểu được đạo lý, nếu nói đáng thương thì sẽ không đáng thương, khán giả cũng chỉ cảm thán hai tiếng rồi thôi. Còn cậu cố tình tỏ ra bình thường, sẽ khiến người ta tò mò, chuyện nhà cậu năm đó mọi người xung quanh đều biết, sau đó cậu đứng hạng nhất toàn huyện, còn xuất thân của cậu, lại từ một thị trấn nhỏ nghèo nàn đáng thương đến cực điểm, cậu không sợ những người này tò mò, chỉ sợ họ không hiếu kỳ thôi.

    Hiện tại công việc kinh doanh của cậu ngày càng lớn, lỡ Trầm Tuấn Kỳ biết cậu chính là đứa con hắn ta đã bỏ quên ở quê, ai biết hắn ta sẽ làm chuyện gì? Còn không bằng để người dân cả nước biết mẹ cậu bị ông chồng ép đến mức tự sát, mà cha cậu lại vứt bỏ đứa con mới mười hai mười ba tuổi cao chạy xa bay cùng tình nhân, biến mất không còn chút dấu vết, vài năm sau lại có thông báo, người cha vô trách nhiệm kia cũng đã chết, cậu thật sự trở thành đứa mồ côi.

    Một người cha “đã chết”, một đứa con bị cha vứt bỏ, nếu đột nhiên xông ra, không chỉ là trò cười, mà còn là phạm pháp. Lại thêm dư luận xã hội, nước miếng có thể dìm hắn ta chết đuối. Về đạo đức xã hội Trầm Tuấn Kỳ đã không có lý, mà nếu có ra tòa hắn cũng không thắng được. Một người cha không cần vợ con quen nhân tình, cuối cùng vợ thì tức chết, còn thì bỏ mặt, có tư cách gì để cậu tôn trọng?

    Còn cậu… có lẽ không chỉ không có nghĩa vụ nuôi nấng, mà còn khiến cho Trầm Tuấn kỳ hiểu được đạo lý, người đàn ông bỏ vợ bỏ con sẽ không có kết quả tốt.

    Hôm sau trước khi Trầm Thiệu nhận cúp chuẩn bị thủ tục về nước, chương trình phỏng vấn được phát sóng trên đài truyền hình quốc gia, không ít người sau khi xem chương trình xong, ngứa ngáy trong lòng, nhịn không được đoán người này muốn tài có tài, muốn đẹp có đẹp, thanh niên khí chất nho nhã xuất sắc như vậy đến tột cùng đã lui tới với ai chưa.

    Tốc độ internet luôn nhanh nhất, sau khi chương trình phát sóng, trên diễn đàn Hải Giác liền xuất hiện bài post thảo luận về Trầm Thiệu, chủ post tự xưng là bạn học trung học của Trầm Thiệu, kể thân thế Trầm Thiệu vô cùng bi thàm, khen phẩm hạnh cậu ngất trời, Trầm Thiệu là tốt tốt tốt, thân thế thật sự thảm thảm thảm.

    Chủ post: Có thể trong mắt nhiều người, phong thái của Trầm Thiệu nhẹ nhàng, cử chử nho nhã, giống như thiếu gia thế gia, nhưng thực tế cậu ấy sinh ra từ bần hàn, hơn nữa còn mồ côi không cha không mẹ. Tôi và Trầm Thiệu là bạn học tiểu học, còn cùng lớp, lớp chúng tôi là lớp thực nghiệm đầu tiên của huyện, Trầm Thiệu đứng đầu đợt thi tuyển, nghe nói lúc đi thi, cậu còn xém đến trễ. Vào học rồi, tính tính Trầm Thiệu ôn hòa, với ai cũng đối xử tốt, mọi người có đề bài gì khó đến hỏi cậu ấy, cậu ấy luôn nghiêm túc giải thích, nhưng ai cũng không ngờ một học sinh ưu tú như vậy mà gia thế lại thê thảm như thế.

    Năm Trầm Thiệu mười một tuổi, mẹ cậu ấy uống thuốc rầy tự sát, nguyên nhân là cha cậu ấy có nhân tình bên ngoài, còn chuẩn bị ly hôn với mẹ cậu ấy, mẹ cậu ấy không đồng ý, trong lúc tức giận thì uống thuốc rầy tự sát. Sau khi bà chết, ông chồng không quan tâm Trầm Thiệu, lại còn vội vàng bỏ nhà đi, từ đó về không hề trở về. Cho đến năm lớp tám, có cảnh sát đến trường tìm Trầm Thiệu, nói cha cậu ta đã chết, Trầm Thiệu trở thành mồ côi.

    Tôi kể những chuyện này không phải muốn chửi Trầm Thiệu, mà chỉ muốn cho mọi người biết về một Trầm Thiệu thật sự, cậu ấy nỗ lực, ôn hòa, cởi mở, vẻ ngoài cũng đẹp, nhưng tuyệt đối không phải là thiếu gia có tiền như mọi người nghĩ, những suy nghĩ có lẽ với Trầm Thiệu, sẽ là một kiểu bôi nhọ nhân cách. Cậu ấy ưu tú, không phải bởi vì cậu ấy là thiếu gia thế gia, mà vì cậu ấy vô cùng phấn đấu, gia thế không phải là tiêu chuẩn thành công duy nhất, thành công của Trầm Thiệu chỉ thuộc về cậu ấy, không phải là kiểu của gia thế hư ảo.

    Chủ đề được đăng lên, kéo theo vài cơn sóng, không ít diễn đàn khác cũng đăng lại chủ đề này. Rất nhiều dân mạng mắng chửi người cha vô tâm của Trầm Thiệu, cũng có người thấy tính cách mẹ Trầm Thiệu quá yếu đuối, nhưng phần lớn mọi người đều kính nể.

    Vì Trầm Thiệu ở trong hoàn cảnh như vậy, lại có thể trở thành một thanh niên sáng chói như bây giờ, buộc phải bỏ ra rất nhiều nỗ lực.

    Sự nỗ lực vẫn luôn xứng đáng để người khác tôn trọng, huống con đường của Trầm Thiệu gian nan như thế, càng thêm chói mắt.

    Dân mạng A: nghe chủ post kể, đột nhiên tôi cảm thấy, không phải tôi không thể thành công, mà là tôi chưa nỗ lực.

    Dân mạng B: thầm chắt lưỡi, nam thần làm tôi đau lòng.

    Dân mạng C: thật sự muốn có cỗ máy thời gian giúp tôi trở về tám năm trước, sau đó nhất định sẽ nói với Trầm Thiệu, đừng sợ, chị sẽ giúp em.

    Dân mạng D: bạn kia đừng nghĩ lung tung, nam thần sở dĩ là nam thần, là vì dù không có ai giúp, cậu ấy vẫn có thể tự mình sống bình thản, sống an lành.

    Dân mạng E: kỳ thật tôi vô cùng nghi ngờ, người đàn ông kia có thể chưa chết, chính là không muốn nam thần trở thành gánh nặng cho mình, mới cố tình giả chết, sau đó nghĩ cách làm hộ khẩu mới, nên biết là khi đó quản lý hộ khẩu cũng chưa nghiêm khắc như bây giờ.

    Khi máy bay đáp xuống sân bay Thượng Hải, đã là rạng sáng hôm sau, phía Trung Quốc đã nhờ người sắp xếp khách sạn, chờ năm người nghỉ ngơi một ngày, mới điều xe đến đón họ về.

    Trầm Thiệu tắm nhanh, rồi lên giường ngủ vùi, ngủ trên máy bay không ngon, đến gần mười mấy tiếng, cậu gần như thức trắng.

    Trầm Thiệu còn đang mơ đẹp vẫn không biết, hiệu quả của chương trình phỏng vấn tốt đến như vậy, cậu đã trở thành cải trắng đáng thương trong mắt mọi người.

    Hơn nữa từ cải trắng đáng thương không ai nuôi trở thành phỉ thúy cải trắng (1).

    (1): 白菜 : cải trắng , hán việt: bạch thái, đồng âm với “bách tài” (muôn vàn tài lộc)

    Chương 55: Thiên tài và không tầm thường

    Sáng hôm sau, lúc nhóm Trầm Thiệu rời khách sạn, thì phát hiện có vài công ty truyền thông chụp hình họ, khí thế giống như chào đón siêu sao, thế trận làm cậu giật mình sửng sốt mấy giây, may là có nhân viên khách sạn đến ngăn nhóm truyền thông lại, cậu có kịp phản ứng, vội cùng Cố Ninh Chiêu ngồi vào xe ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn.

    Ban tổ chức chở thẳng đến sân bay, vì nơi đến của năm tuyển thủ khác nhau, nên đặt chuyến bay cũng khác. Cuối cùng, trên chuyến bay trở lại Bắc Kinh chỉ còn Trầm Thiệu, Cố Ninh Chiêu và Mẫu Văn Hoa.

    Có lẽ vì thưởng cho chiến thắng của cuộc thi này, ban tổ chức đã sắp xếp cho họ chỗ ngồi trong khoang thương gia thoải mái, khi máy bay dần cất cánh, Trầm Thiệu nhìn mây bay ngoài cửa sổ, nhắm mắt nghỉ ngơi.

    Sau khi về đến Bắc Kinh, ba người vừa xuống khỏi máy bay, đã thấy đại diện lãnh đạo của trường đến đón, có hơi vừa mừng vừa lo nhanh chóng bước đến trước đại diện lãnh đạo của trường, vừa chào xong đã phát hiện tình hình giống y như ở khách sạn, rất nhiều truyền thông đang vây quanh.

    Cũng may, những truyền thông nọ đều rất lý trí, không nhao nhao đặt câu hỏi liên tục, mà chỉ khách sáo hỏi ba người những vấn đề không quen khi ở nước ngoài, ngồi máy bay lâu như vậy có mệt không vân vân. Kiểu đối xử này vẫn khác so với các siêu sao giải trí.

    “Cám ơn mọi người quan tâm, tất cả chúng tôi đều rất khỏe.”, cuối cùng Trầm Thiệu đại diện nhận phỏng vấn nhanh của đài truyền hình Bắc Kinh, “Rất cảm ơn sự ủng hộ của mọi người, cám ơn.”

    Cố Ninh Chiêu nhìn máy quay cười cười ban ơn, không nói một câu.

    Lãnh đạo Hoa đại cũng nhận phỏng vấn nhanh, sau khi khích lệ Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu một lúc, liền dẫn Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu lên xe rời khỏi sân bay náo nhiệt.

    “Trường đã nghỉ đông, các em về nhà thì nghỉ ngơi thật tốt,” người đại diện vui vẻ nói, “Kỳ thi này các em thể hiện rất ưu tú, trong nước có rất nhiều người chú ý đến, chín giờ tối nay sẽ phát sóng bản tin cuối cùng về kỳ thi này, nếu các em cảm thấy hứng thú, có thể mở kênh truyền hình quốc gia xem.”

    Trầm Thiệu lập tức nói cảm ơn, đại diện trường học chở họ đến biệt thự của Cố Ninh Chiêu, lại còn chúc họ kỳ nghỉ vui vẻ rồi mới rời đi, Cố Ninh Chiêu mới hỏi, “Ông ấy là ai vậy?”

    Trầm Thiệu bị nghẹn ở cổ một lúc: “Ông ấy là phó chủ nhiệm trường, học kỳ trước còn trao học bổng cho cậu đó.”

    “A,” Cố Ninh Chiêu lắc lắc đầu, “Không ấn tượng.” Ngẩng đầu nhìn bầu trời âm u, y kéo Trầm Thiệu vào trong, nhìn khí hậu ngày có thể vài ngày nữa tuyết sẽ rơi.

    Bác Bạch và nhóm giúp việc đã biết hai người về đến nhà, nhiệt tình đón tiếp, đến trưa Cố Ninh Chiêu ăn cơm với Trầm Thiệu, chờ Trầm Thiệu đi ngủ trưa, mới lên xe quay về biệt thự họ Cố.

    Thấy Cố Ninh Chiêu về nhà, Hướng Vệ Lan và Cố Sùng Trị đều vô cùng vui mừng, hai người họ đã biết tính cách của Cố Ninh Chiêu, nên cũng không hỏi nhiều, chỉ gọi giúp việc chuẩn bị điểm tâm trái cây các thứ cho Cố Ninh Chiêu.

    Là người mẹ, Hướng Vệ Lan cũng nhịn không được hỏi han nhiều hơn: “Mẹ xem kỳ thu trên TV thấy khó như vậy, con ở đó có khổ không?”

    Cố Ninh Chiêu khẽ lắc đầu, “Trầm Thiệu rất quan tâm đến con”, sau khi nói xong, cậu đứng lên lấy ba món quà lưu niệm địa phương đã chuẩn bị, nghiêm túc đặt trước mặt hai người họ, “Tặng cho ba mẹ, và anh hai.”

    “Quà Ninh Chiêu cố tình mua tặng ba mẹ sao?” Vẻ mặt Hướng Vệ Lan vui mừng cầm chiếc hộp gỗ nhỏ lên, bên trong là chiếc vòng tay, nhìn qua cũng không đáng giá, nhưng Hướng Vệ Lan không hề do dự tháo chiếc vòng vàng khảm pha lê đang đeo xuống, lại đeo chiếc vòng bằng gỗ của Cố Ninh Chiêu tặng, “Đẹp quá, cám ơn Ninh Chiêu, mẹ rất thích.”

    Cố Ninh Chiêu hơi xấu hổ cúi đầu, ôm ly nước nói, “Nhân tiện thôi.”

    Nhưng với họ Cố mà nói, cái “nhân tiện” này đã là giới hạn tận cùng của Cố Ninh Chiêu, qua nhiều năm như vậy, đây là lần đầu tiên Cố Ninh Chiêu mua quà về tặng họ khi ra ngoài, họ sao có thể không trân trọng.

    Nhìn chiếc vòng trên tay vợ, Cố Sùng Trị nhớ tới Trầm Thiệu con trai hay nhắc tới, tâm tình trong lòng thiên chuyển vạn biến, có lẽ là nhờ ảnh hưởng của cậu trai nhỏ Trầm Thiệu kia, đứa con ít kiệm lời trầm mặc nhà họ mới bắt chước tặng quà cho họ.

    Cố Sùng Trị thấy mình may mắn khi đã đồng ý để Cố Ninh Chiêu và Trầm Thiệu ở cùng nhau, không ngăn cản hai người qua lại, ông tin vào ánh mắt của mình, đứa nhỏ Trầm Thiệu tuy cha mẹ đều đã mất, nhưng là một thanh niên tính cách cởi mở đạo đức nghiêm túc, hiện tại có thể thấy, con mắt nhìn người của ông quả nhiên không hề sai.

    Bất quá, cả nhà chưa kịp cảm động được lâu, đến giờ cơm tối, Cố Ninh Chiêu liền nói muốn đi về.

    “Sắc trời tối thui, dự báo thời tiết nói từ tối nay tuyết sẽ rơi, bây giờ con còn đi ra ngoài làm gì?” Hướng Vệ Lan lo lắng hỏi, “Bây giờ trường học đã cho nghỉ, con còn chuyện gì phải vội?”

    “Tiểu Thiệu ở nhà một mình, con lo lắng.” Cố Ninh Chiêu nhận áo khoác và khăn choàng từ tay người giúp việc, vừa mặc vừa nói, “Con về nhà.”

    Hướng Vệ Lan nhìn theo bóng Cố Ninh Chiêu vội vàng, sau một lúc lâu mới thấy kỳ lạ hỏi: “Nhà? Về?” Kết cục đâu mới là nhà của nó?

    So với Hướng Vệ Lan, phản ứng của Cố Sùng Trị khá bình tĩnh: “Người trẻ muốn như thế cứ kệ chúng nó, trước đây không phải thằng hai cũng y như vậy đó sao?”

    “Sao lại so sánh Ninh Chiêu với thằng hai, Ninh Chiêu nó…” Hướng Vệ Lan không nói hết câu, là người mẹ, bà không thể nào nói những từ kia ra được, mặc dù bác sĩ đã khẳng định con trai út bà mắc bệnh.
    “Chính vì Ninh Chiêu mắc hội chứng ngại giao tiếp, chúng ta mới càng để tự nó tiếp xúc với bạn bè nhiều hơn,” Cố Sùng Trị nhíu mày nói, “Ninh Chiêu đồng ý tiếp xúc với người khác, đối với chúng ta, là chuyện tốt nhất. Nếu nó cứ luôn không chịu chấp nhận bất kỳ người ngoài nào, đến khi chúng ta già rồi, thằng hai kết hôn sinh con, Ninh Chiêu cứ lặng lẽ một mình, cô đơn biết bao nhiêu?”

    Hướng Vệ Lan tưởng tượng đến tình cảnh chồng mình nói, nhịn không được lo lắng: “Thằng hai là đứa tình cảm, nhất định sẽ không…”

    “Mọi chuyện không thể tuyệt đối,” Cố Sùng Trị xoa trán, “Cho dù thằng hai vẫn luôn sẵn lòng chăm sóc cho Ninh Chiêu, nhưng sau này nó còn vợ con, khó tránh khỏi sẽ có lúc phân tâm, Ninh Chiêu lại là đứa luôn dấu mọi chuyện trong lòng, tới lúc đó, em sẽ yên tâm hay sao?”

    Hướng Vệ Lan càng nhíu mày chặt hơn: “Nhưng, đứa nhỏ Trầm Thiệu kia cũng không thể ở bên cạnh Ninh Chiêu suốt đời, tới khi nó kết hôn sinh con rồi, Ninh Chiêu phải làm sao?”

    “Tới đâu hay tới đó đi,” Cố Sùng Trị thở dài, “Có lẽ nhờ ảnh hưởng của Trầm Thiệu, Ninh Chiêu sẽ chịu tiếp xúc với người khác nữa không chừng.”

    Cố Sùng Trị nói xong cũng thấy không chắc chắn được, nhưng người làm cha làm mẹ, vẫn luôn không muốn con mình chịu khổ: “Không cần biết thế nào, anh sẽ không để cuộc đời sau này của Cố Ninh Chiêu phải cơ khổ, em yên tâm đi.”

    Hướng Vệ Lan nhìn vào mắt chồng, gượng cười.

    Dù họ có để lại cho Cố Ninh Chiêu nhiều tiền hơn nữa thì có ích gì, không có ai làm bạn bên cạnh đứa con không lạnh không nóng kia, chỉ e đến chết bà cũng không yên tâm.

    Sau khi Cố Ninh Chiêu xuống xe, đứng trước cửa do dự một chút, lấy di động ra nhắn tin cho cha mẹ.

    Cố Ninh Chiêu: Đã đến, cha mẹ yên tâm, giữ gìn sức khỏe.

    Sau khi Hướng Vệ Lan đọc tin nhắn xong, khóe miệng hiện ra nụ cười, con cái lớn rồi, dù làm mẹ vẫn nới lỏng vòng tay thôi.

    Bà tin con mình nhất định sẽ được ông trời ưu ái, cuối cùng nhất định sẽ có một người bạn tri âm bên cạnh nó.

    Trầm Thiệu ngủ thẳng giấc đến bốn giờ chiều, thấy Cố Ninh Chiêu không có ở biệt thự, đoán chừng có lẽ cậu ấy đã về nhà, liền đến phòng sách tìm một chậm rãi đọc, cũng không biết đọc bao lâu, sắc trời ngoài cửa sổ dần tối, cậu đứng dậy bật đèn, phát hiện ngoài trời tuyết đã rơi.

    Xuyên qua cửa sổ cậu nhìn thấy chiếc xe jeep quen thuộc từ cổng biệt thự chạy vào, cậu đến gần bên cửa sổ ghé mắt nhìn xuống, thấy Cố Ninh Chiêu từ trên xe bước xuống, đằng sau còn có một vệ sĩ che dù cho y.

    Không biết có phải nhận thấy Trầm Thiệu đang mình nhìn hay không, Cố Ninh Chiêu đột nhiên dừng lại, ngẩng đầu nhìn hướng cửa sổ phòng sách, ánh mắt hai người chạm nhau, Trầm Thiệu cũng bất chấp cái lạnh bên ngoài, mở cửa sổ ra vẫy tay với Cố Ninh Chiêu.

    Khóe miệng Cố Ninh Chiêu lộ ra nụ cười mờ nhạt, sau đó sải bước vào trong nhà, không bao lâu đã nghe được tiếng bước chân ngoài phòng.

    Đóng kín cửa sổ, Trầm Thiệu xoa xoa khuôn mặt bị gió thổi đến tê buốt, xoay người liền thấy Cố Ninh Chiêu đẩy cửa bước vào, ngay cả áo khoác lẫn khăn choàng vẫn chưa cởi ra.

    “Trong nhà đã mở hệ thống sưởi, cởi áo khoác ra đi.” Trầm Thiệu quay đầu nhìn ra ngoài, “Thời tiết không tốt, sao cậu còn chạy về đây?”

    “Ở nhà cũng không có chuyện gì làm,” Cố Ninh Chiêu ném áo khoác và khăn choàng lên ghế sofa, chỉ còn bộ quần áo thêm chiếc ba lỗ lót bên trong, “Cơm tối vẫn chưa ăn.”

    “Tôi cũng chưa ăn,” Trầm Thiệu không biết tại sao, cảm thấy tâm tình của mình hình như tốt hơn một chút mà không biết lý do, cậu đẩy cửa phòng ra: “Cùng xuống không?”

    “Ừ.” Cố Ninh Chiêu ngoan ngoãn gật đầu, bước đến chỗ rẽ nơi cầu thang, còn nói nhỏ: “Tối nay không có món cậu nấu.”

    “Cậu thích thì mai tôi nấu cho cậu,” Trầm Thiệu nghĩ nghĩ, “Trưa mai nấu món gân hầm đậu hũ hoàng kim cho cậu ăn.”

    “Được.” Cố Ninh Chiêu tiếp tục gật đầu, vẻ mặt miễn cưỡng, dáng vẻ thì hài lòng.

    Trầm Thiệu bất đắc dĩ cười cười, sau khi xuống dưới lầu nhận chiếc khăn nóng người giúp việc đưa lau tay, sau đó cùng Cố Ninh Chiêu ngồi xuống ăn cơm.

    Tuy bữa tối chỉ cần ăn vừa đủ no, bất quá món ăn cũng phong phú, Trầm Thiệu nhìn một bàn đầy thức ăn, hơi nghi ngờ, hai người họ ăn được hết bấy nhiêu món sao?

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Cố Ninh Chiêu lại không nghĩ như vậy, đũa gắp một miếng thịt sườn bỏ vào miệng, nhai hai cái liền nhíu mày.

    Không ngon bằng Tiểu Thiệu nấu!

    Cố Ninh Chiêu nhìn Trầm Thiệu đang ăn vui vẻ, cảm thấy mình thêm cái tật kén ăn, như vậy có phải không tốt lắm không?

    “Bánh bông lan hấp này ngon lắm, ăn thử.” Trầm Thiệu xắn một miếng đặt vào chén Cố Ninh Chiêu, “Nhưng buổi tối không thể ăn quá nhiều.”

    Cố Ninh Chiêu cúi đầu ăn hết, hình như cũng rất ngon, có lẽ y không phải kén ăn…?

    Bác Bạch đứng bên cạnh nhìn dáng vẻ ăn cơm của hai người, khuôn mặt tươi cười, nếu nói lúc đầu ông thấy Trầm Thiệu tiếp cận Nhị thiếu có ý đồ riêng, thì bây giờ lại thật sự cảm kích có một Trầm Thiệu như thế ở bên cạnh Nhị thiếu.

    Nếu không có Trầm Thiệu, Nhị thiếu nhà họ sao có thể để lộ biểu tình phong phú như vậy.

    Người ta thường nói, thiên tài và người bình thường luôn có khác biệt rất lớn, may mắn Nhị thiếu là thiên tài, lại gặp được Trầm Thiệu cũng không tầm thường.

    Nếu không có Trầm Thiệu, không biết Nhị thiếu sẽ mang bộ dạng như thế nào đây.

    Chương 56: Năm mới

    Nghỉ đông là kỳ nghỉ mà rất nhiều người mong chờ, bởi vì giữa kỳ nghỉ đông còn có thêm Tết âm lịch, đây là ngày cả gia đình quây quần, nên không cần biết điều kiện kinh tế trong gia đình tốt hay không, mọi người đều nghĩ mọi cách mua đầy đủ đồ dùng Tết, quét dọn nhà cửa sạch sẽ, là phong tục tống cựu nghênh tân, có người còn rất chú ý ngày hai ba tháng chạp cúng ông Táo, để ông Táo lên trời báo cáo điều tốt, chứ không phải kể tội mình.

    Bất quá theo sự phát triển của thời đại, mọi người ngày càng chú trọng đến truyền thống văn hóa tâm linh, phong tục cúng ông Táo ngày hai mươi ba tháng chạp, cũng đã bị một phần người trẻ quên đi.

    Ngược lại một vài thế gia, lại kính cẩn cúng ông Táo, dâng cống phẩm, thắp hương, làm lễ cúng, để những thế hệ tiếp theo trong gia tộc, vĩnh viễn bền vững.

    Sáng hai mươi ba, Cố Ninh Chiêu lên xe về nhà lớn, Trầm Thiệu cũng không muốn ở một mình trong biệt thự, dứt khoát lên xe đến công ty.

    Vì Phi Đằng ngày càng phát triển, một tầng lầu đã không còn đủ chỗ, nên Trầm Thiệu liền vung tay thêu luôn ba tầng, để mỗi ngành đều có đầy đủ không gian làm việc. Khi đứng trong thang máy, cậu nghiêm túc suy nghĩ, đợi thêm hai năm nữa, có lẽ cậu cũng nên suy tính xây dựng một cao ốc văn phòng cho riêng mình, cứ thử nhìn thế gia kinh thành Cố thị, Từ thị đều có cao ốc của riêng họ, khí phái đến mức chỉ liếc mắt cũng đã thấy được, không hổ là đại gia truyền thừa trăm năm.

    Cậu làm sếp cũng có văn phòng riêng, bên trong trang bị đầy đủ vật tư làm việc, phù hợp với địa vị ông chủ của cậu. Vừa bước vào, đã có nhân viên nhìn thấy, dọc đường đi rất nhiều người chào cậu.

    “Chào sếp.”

    “Chào.”

    Bước vào văn phòng, Trầm Thiệu nhận ra chậu cây cảnh trên bàn mình được chăm sóc rất tốt, mở máy tính trên bàn lên, thực tế trong đó cũng không có tư liệu gì nhiều, có một vài phần mềm mà cậu cùng vài nhân viên đáng tin cùng nghiên cứu, những số liệu nghiên cứu đều nằm hết trong ổ cứng di động và máy tính cá nhân.

    Cậu mở một phần mềm theo dõi, phát hiện máy tính của mình bị người khác mở, vì thời gian khởi động máy ngay lúc cậu đang ở nước ngoài tham gia trận đấu.

    Khẽ nhíu mày, Trầm Thiệu nhấc điện thoại nội bộ, gọi Trịnh Trung vào.

    “Sếp, đã xảy ra chuyện gì?” Trịnh Trung nghe trong giọng nói của Trầm Thiệu qua điện thoại như có chuyện gì, vội vàng chạy vào, thấy nét mặt Trầm Thiệu hơi phức tạp, lo lắng hỏi, “Xảy ra chuyện gì vậy?”.

    “Đến đây đi.” Trầm Thiệu gọi Trịnh Trung đến bên cạnh, chỉ vào màn hình máy tính, nói, “Anh nhìn đi.”

    Trịnh Trung nhìn vào màn hình, nhận thấy là hình chụp phòng làm việc của sếp, lại nhìn kỹ, căn bản không phải hình chụp, mà là video theo dõi, vì cảnh sắc trong phòng gần như không có sự thay đổi, nên khi anh vừa nhìn, còn tưởng là hình chụp.

    Ngay khi anh còn nghĩ trong đoạn video sẽ không có gì xảy ra, đã thấy Trầm Thiệu tua nhanh thêm, đoạn clip chuyển sang đen thui, có lẽ là buổi tối, Trịnh Trung nghĩ thầm.
    Đột nhiên, ánh sáng chợt lóe, có người cầm đèn pin bước vào, bóng người mờ nhạt bước đến cạnh máy tính, mở lên, Trịnh Trung mới thấy được rõ người nọ là ai. Là quản lý cấp cao, ngay tức khắc anh đã biết được người nọ muốn làm gì, “Hắn là tổ trưởng nhỏ của phòng Quảng cáo, tháng trước sếp gạt bỏ vài ý tưởng quảng cáo của hắn, nhưng lúc đó hắn cũng không biểu hiện bất mãn gì cả.”

    Trầm Thiệu chụp lại vài tấm ở nhiều góc độ, xoa xoa chân mày nói: “Báo cảnh sát!”

    Trịnh Trung hơi ngạc nhiên nhìn Trầm Thiệu, với năng lực hiện tại của Trầm Thiệu, muốn trừng trị một người như vậy là chuyện nhỏ, nhưng lại có thể kéo người đứng sau lưng người nọ ra, bây giờ chỉ báo cảnh sát thôi, không phải quá dễ cho người kia rồi sao?

    Trong kinh doanh, ghét nhất là loại ăn cắp bí mật thương nghiệp, nếu không phải sếp đề phòng chắc chắn, lỡ như người này thực hiện được, Phi Đằng của họ chẳng phải sẽ bị lung lay sao.

    “Tội ăn cắp bí mật công ty của hắn tuy không lớn, bất quá sau này đừng mong làm việc ở bất kỳ đâu nữa.” Trầm Thiệu khoát tay, “Chúng ta kinh doanh đàng hoàng, không sử dụng thủ đoạn.”

    “Người này cũng khá thông minh, có thể là hết giờ làm vẫn không đi, đợi đến tối khuya mới ra tay.” Trong thang máy có camera, cửa ra vào ở mỗi tầng lầu cũng có, nên người này sợ bị phát hiện, liền dứt khoát ở lại công ty không ra, lúc tan tầm nhiều người như vậy, ai mà để ý được người nào không ra khỏi công ty đâu, gần như cũng có thể coi là thiên y vô phùng. Chỉ là hắn không ngờ trong phòng làm việc của sếp có gắn thiết bị theo dõi, mà ai cũng không biết chuyện này, lại thêm sếp cẩn thận như vậy, căn bản sẽ không lưu giữ bí mật vào máy tính ở công ty. Trịnh Trung nhìn quanh căn phòng, tuy không biết ông chủ gắn thiết bị theo dõi ở đâu, nhưng anh có thể khẳng định, trong phòng này không dưới ba máy theo dõi.

    “Chỉ mới gắn trước khi ra nước ngoài.” Trầm Thiệu nói. “Bình thường cũng không mở thường xuyên.”

    Vừa giải thích, cũng vừa tỏ ý tin tưởng vào sự tài giỏi của Trịnh Trung, tuy Trầm Thiệu nói rất thờ ơ, nhưng với Trịnh Trung, là câu nói không thể tốt hơn.

    Là người làm công ăn lương, trừ bỏ có thể nhận đủ lương, được sự tin tưởng và coi trọng của ông chủ cũng rất quan trọng.

    “Khoảng thời gian trước đây, có người bạn giới thiệu nhân tài với tôi, tôi để anh ta đảm nhiệm vị trí giám đốc một ngành hàng khác của Phi Đằng, sau này anh quản lý công ty mạng, anh ta quản lý sản phẩm phụ, tôi có thể thoải mái hơn một chút.” Trầm Thiệu ngả người ra sau dựa vào lưng ghế, “Hai năm anh cũng vất vả, đợi đến cuối năm, tôi nhất định sẽ gửi anh một bao thư thật dày.”

    “Vậy cám ơn sếp.” Trịnh Trung thở một hơi trong lòng, anh cũng nghe được người của Cố nhị thiếu giới thiệu Tống Hà với Trầm Thiệu, Tống Hà tuy nhỏ hơn anh vài tuổi, nhưng anh cũng giao tiếp với y, là một thanh niên rất có năng lực, anh vốn lo rằng có thêm một người như vậy, sẽ khó tránh có lúc sếp không vừa lòng với anh, sẽ trọng dụng Tống Hà. Hiện tại Tống Hà và anh được phân công quản lý công ty khác nhau, làm mối băn khoăn trong lòng anh tiêu tan, “Tống Hà là một người có khả năng, sếp cần phải giữ cậu ta lại.”

    Tâm bệnh giải trừ, giúp đồng sự mới khen vài câu, coi như tạo ấn tượng tốt với người mới trước mặt sếp cũng được.

    “Anh ấy thật sự rất giỏi, nhưng kinh nghiệm xử lý vẫn thua anh một bật, để anh ta chạy đua với mấy sản phẩm phụ mới ra mắt của công ty, coi như rèn luyện.” Trầm Thiệu cười cười, “Công ty ngày càng phát triển, với tôi, chính là chuyện tốt nhất.”

    Trịnh Trung cười đồng ý, báo cáo với Trầm Thiệu một vài việc trong công ty, ra khỏi văn phòng của sếp, liền lấy điện thoại ra báo cảnh sát.

    Cả Bắc Kinh bây giờ đều biết Trầm Thiệu là người Cố gia che chở, Trầm Thiệu đuổi người cũng vang dội, vị tiểu tổ trưởng quảng cáo cũng không làm được gì khác, mà không có người nào nói ông chủ sai, dù sao cũng căn cứ vào quy trình của luật pháp, quang minh chính đại.

    Cậu biết rất rõ, Phi Đằng phát triển ngày càng nhanh, dù có Cố thị ở phía sau, thì người săm soi Phi Đằng cũng sẽ ngày càng nhiều. Nhân vi tài tử, điểu vi thực vong (người cần có tiền, chim cần có ăn), chưa biết chừng có người vẫn luôn nghi ngờ, Cố gia có thật sự chiếu cố Trầm Thiệu hay không. Nên dưới áp lực của lợi ích, xuất chiêu với Phi Đằng, cũng không phải không thể.

    Nên lần đầu tiên xảy ra việc như vậy, ông chủ ra tay độc như thế, không thể nghi ngờ là giết gà dọa khỉ, để những nhân viên khác biết rằng, trộm bí mật công ty có kết quả như thế nào.

    Sau khi báo án, không đến mười phút, xe cảnh sát đã dừng bên dưới, so với tình hình giao thông ở Bắc Kinh, tốc độ như vậy đã ghê gớm lắm rồi. Trong tòa nhà này không công ty của thế gia, nhiều người thấy xe cảnh sát đến, đều ít nhiều ngạc nhiên, không biết công ty nhà ai xui xẻo như vậy.

    Về phần một vài công ty trốn thuế nghiêm trọng, nghe nói xe cảnh sát đậu ở dưới, trong bụng có hơi nhột nhột, đến khi biết được cảnh sát đến công ty Phi Đằng gần đây khá nổi tiếng, mở thở phào một hơi.

    Sau khi nghe ngóng, biết trong Phi Đằng có nhân viên trộm bí mật công ty, còn bị nắm chắc chứng cứ, nên đã bị dẫn đi. Đây là chuyện rất đáng để tám, khiến không ít nhân viên lén bàn tán, nhiều người cảm thấy ông chủ Phi Đằng quá mềm lòng, mấy chuyện này mà giao cho cơ quan luật pháp, cũng không bị xử quá nặng, còn không bằng tìm ra người phía sau chỉnh cho một trận.

    Những nhân viên đó không biết, nhưng ông chủ những công ty khác thì lại hiểu rõ, nhân viên bị dẫn đi kia, sau này có thể sẽ vô cùng hối hận với quyết định trộm bí mật công ty của mình, đây là Bắc Kinh, có thế gia triển vọng của Bắc Kinh, lẽ nào Cố gia ở phía sau Phi Đằng có thể không giúp ông chủ Phi Đằng chỉnh người được sao?

    Nếu ông chủ là một người mềm lòng không tính toán, Phi Đằng có thể phát triển nhanh và chắc như vậy được sao? Có đôi khi người vô cùng tàn nhẫn lại không phải người cầm đao, mà là người vô hại luôn mỉm cười.

    Còn Trầm Thiệu chính là ông chủ Phi Đằng đã đồn khắp tòa nhà, nếu tin đồn là thật, vậy Phi Đằng càng không thể đắc tội, đây chính là nhân tài mà quốc gia coi trọng, người như thế, người bình thường ai dám đắc tội?

    Cũng may Phi Đằng cũng không đưa mọi việc công bố, sau khi nhân viên trộm bí mật bị dẫn đi, trong Phi Đằng từ trên xuống dưới vẫn làm việc bình thường, không có ai rảnh rỗi nghe ngóng tin đồn, một hai ngày sau, cũng không còn ai nhiều chuyện nữa.

    Sự việc của công ty cũng không ảnh hưởng đến tâm tình Trầm Thiệu, đến khi công ty bắt đầu nghỉ Tết, cậu bắt đầu mua đồ Tết, những thứ này nọ như các loại mứt trái cây, gà vịt thịt cá chuẩn bị cho Tất niên cậu đều mua một ít mang về. Mấy ngày này, tuy Cố Ninh Chiêu cực kỳ bận rộn, nhưng mỗi ngày vẫn đều nhín chút thời gian rảnh tìm đến Trầm Thiệu, sau đó lại bị cha mẹ y vội vàng gọi đi, vì thế cho nên, một chút ưu thương cô đơn trong lòng Trầm Thiệu cũng bị xua tan.

    Ba mươi tết, nhóm giúp việc trong biệt thự cũng đã về nhà, ngay cả bác Bạch cũng được con gái đón về nhà ông, trong biệt thự trừ hai vệ sĩ, không còn người nào khác.

    Sáng sớm Trầm Thiệu đã xuống giường, vì biệt thự không phải của cậu, nên cậu cũng không tự tiện dán câu đối Tết, chỉ treo ở cửa chính hai cái đèn lồng đỏ, sau đó vào bếp nấu một nồi sủi cảo, dọn ra ba chén lớn, cùng hai vệ sĩ ăn hết sạch nồi sủi cảo.

    Ăn sủi cảo xong, Trầm Thiệu bắt đầu chuẩn bị cơm trưa, cơm đoàn viên quan trọng là phong phú, hơn nữa không so sánh ngày thường với ngày Tết, mang ý nghĩa cả năm đều có thừa.

    Hai vệ sĩ, một ra ngoài kiểm tra tòa nhà, một ở lại giúp Trầm Thiệu, cơm trưa rất phong phú. Ba người đều là kiểu một người ăn no cả nhà không lo đói, đối với họ, bữa cơm trưa này ăn có tư có vị, liên hệ giữa hai vệ sĩ và Trầm Thiệu cũng thân thiết hơn một chút.

    Đến tối, Trầm Thiệu chuẩn bị tốt một bàn tất niên, đang định gọi hai vệ sĩ vào ăn cùng, đã thấy ngoài biệt thự lóe ánh đèn, dường như có xe đang chạy vào.

    Chương 57: Đêm giao thừa

    Tối ba mươi Tết, thời điểm đón giao thừa, ai còn đến đây nữa?

    Trầm Thiệu nghi hoặc bước ra cửa, thấy giữa làn tuyết rơi phất phơ, Cố Ninh Chiêu từ trên xe bước xuống, chân dẫm lên tuyết đọng trên sân, phát ra tiếng sàn sạt.

    Trầm Thiệu kinh ngạc đứng ở cửa, trong lòng đột nhiên xót xa như kim đâm.

    Thấy Trầm Thiệu đang nhìn mình, Cố Ninh Chiêu cố gắng lộ ra ý cười không tự nhiên, tuy y đã rất cố gắng thể hiện nụ cười này thật đẹp, đáng tiếc vì không thường xuyên cười, nên nụ cười kia có chút cứng ngắc.

    “Sao nón cũng không thèm đội.” Trầm Thiệu chạy vài bước ra ngoài, cũng không quan tâm mình đang mang dép nhung trong nhà, kéo nhanh Cố Ninh Chiêu vào trong, ánh đèn vàng vẫn luôn dễ dàng mang lại cảm giác an bình ấm áp, cũng có thể vì ánh đèn quá ôn hòa, Trầm Thiệu cảm thấy tâm mình như được nhét đầy bông vải, vừa mềm lại vừa ấm.

    Cố Ninh Chiêu đổi giày trong tiếng cằn nhằn của Trầm Thiệu, lại từ tủ treo quần áo tìm một đôi dép nhung khác đặt trước mặt Trầm Thiệu, nửa ngồi xuống trước mặt Trầm Thiệu nói, “Dép cậu ướt, đổi đôi khác.”

    Trầm Thiệu cúi đầu, ánh mắt đối diện với Cố Ninh Chiêu đang ngước đầu nhìn mình, khe khẽ sửng sốt, rồi cúi xuống đổi dép, xoay người nói: “Ăn cơm chưa, trong bếp có canh, cậu đi rửa tay, tôi lấy cho cậu một chén canh, uống ấm bụng.”

    Cố Ninh Chiêu theo sau Trầm Thiệu, vào trong bếp rửa tay, bất quá tay còn chưa kịp đưa vào vòi, đã bị Trầm Thiệu cầm đũa khẽ nhẹ lên mu bàn tay, “Bên này nước lạnh, đổi bên kia.”

    Ngoan ngoãn đưa tay qua vòi nước bên kia, Cố Ninh Chiêu ngửi mùi thức ăn thoang thoảng trong bếp, hít một hơi rồi nói: “Chưa ăn cơm, đói rồi.”

    “Dọn cơm nhanh thôi,” Trầm Thiệu múc canh xong, dẫn Cố Ninh Chiêu đang bám dínhau lưng như cái đuôi đến ngồi vào bàn, sau đó nghi ngờ hỏi, “Sao cậu lại chạy qua đây, chú và cô thì sao?”

    “Họ có những người khác lo, tôi lo cho cậu.” Cố Ninh Chiêu uống một hơi canh nóng, “Ngon quá.”

    Trầm Thiệu trầm ngâm nhìn y, cười nói: “Thích thì nói, sau này thường xuyên nấu cho cậu.”

    Có lẽ đã quen ở một mình quá lâu, đột nhiên có một người đến làm bạn cùng cậu, cậu gần như bị sốc, nguyên lại cậu đã một mình quá lâu rồi, lâu đến mức cậu đã quen một mình đợi đến mười hai giờ đón giao thừa.

    Hai vệ sĩ vào trong, thấy Nhị thiếu ngồi cạnh bạn, trong khoảnh khắc cũng không dám ngồi xuống, cho đến khi Trầm Thiệu hết lần này đến lần khác mời, Cố nhị thiếu cũng thuận miệng nói một tiếng, mới ngồi xuống vị trí cách khá xa Nhị thiếu.

    Thức ăn đầy bàn rất phong phú, nhưng cũng không đa dạng, đều là những món ăn bình thường trong gia đình, Cố nhị thiếu lại ăn rất vui vẻ, thậm chí trong bữa cơm, thỉnh thoảng còn nói với Trầm Thiệu mấy câu. Khiến hai vệ sĩ cũng than thầm, từ trên xuống dưới trong Cố gia, ai mà không biết Cố nhị thiếu vô cùng không thích thân thiết với người khác, chứ đừng nói trong lúc ăn cơm còn mở miệng nói chuyện.

    Ăn cơm xong, hai vệ sĩ dọn bàn mang vào nhà bếp, tuy họ đều là người cao to thô kệch, bất quá rửa chén, cọ nồi vẫn không thành vấn đề.

    Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu ngồi trên sofa xem tiết mục văn nghệ giao thừa, Trầm Thiệu thỉnh thoảng còn săm soi nội dung tiết mục, Cố Ninh Chiêu im lặng ngồi bên cạnh, lâu lâu lại gẫt đầu tỏ vẻ đồng ý.

    “Năm tôi học trung học, nhận được một món quà bất ngờ,” có thể vì bầu không khí quá đẹp, Trầm Thiệu đột nhiên nhớ đến sự kiện xảy ra trước thềm năm mới mấy năm về trước, “Ai đó gửi cho tôi mấy quyển sách quý, còn thêm một khối ngọc bội đáng giá, sau đó tôi có đi kiểm định qua, trị giá khối ngọc bội kia trên mười lăm vạn.”

    Bàn tay đang cầm tách trà của Cố nhị thiết siết chặt, ánh mắt chằm chằm vào lá trà đang trôi trong tách: “Cậu thích món quà đó không?”

    “Với tôi, ý nghĩa của món quà còn lớn hơn yêu thích, tuy không biết người tặng là ai, nhưng tôi rất cảm ơn tâm ý của người đó.” Trầm Thiệu nghiêng đầu nhìn Cố Ninh Chiêu, ngừng một chút, “Người đó là cậu phải không?”

    Bàn tay cầm tách của Cố Ninh Chiêu càng siết chặt hơn, Cố Ninh Chiêu không nói gì.
    Thấy phản ứng của y, Trầm Thiệu gần như có thể khẳng định người gửi quà chính là Cố Ninh Chiêu, nụ cười trên mặt thêm rõ ràng, “Khi đó cậu đã biết tôi sao?”

    Cố Ninh Chiêu không muốn nói, nhưng lại không muốn gạt người bên cạnh, đôi mắt liếc qua liếc lại nhưng vẫn không dám nhìn Trầm Thiệu: “Tôi… Tôi nhờ người tìm địa chỉ của cậu.”

    “Quà tặng năm cuối cùng của thế kỷ 20 hả?” Trầm Thiệu nhìn Cố Ninh Chiêu, không hỏi tiếp, tuy cậu rất ngạc nhiên vì sao Cố Ninh Chiêu lại biết mình, nhưng nếu đối phương đã không muốn nói, cậu cũng không hỏi nữa. Dù sao có thể khẳng định được, Cố Ninh Chiêu so với cậu nhỏ hơn một tuổi cũng không có ác ý, ngược lại đều xuất phát từ hảo ý.

    Không khí giữa hai người trầm mặc, bất quá cũng không xấu hổ, ngược lại có cảm giác yên tĩnh an tâm, nửa tiếng sau, Cố Ninh Chiêu đột nhiên cất tiếng.

    “Năm 96, chúng ta đã từng gặp nhau, khi đó tôi bị người ta bắt cóc mang đến huyện Bồng, bị người ta chuốc thuốc ảnh hưởng thị lực, mất hết sức mới trốn ra được, không nhìn rõ được mà té rất nhiều, nhưng vì sợ phía sau có người đuổi theo, tôi cố gắng tìm hướng có nhiều người chạy đến.”

    “Rất nhiều người đi ngang qua tôi, nhưng họ đều không vươn tay ra giúp, cậu là người duy nhất bước đến hỏi thăm tôi.”

    “Sau đó tôi thường xuyên nhờ người chú ý đến chuyện của cậu, biết cậu thi đậu vào trường mình mong muốn, thành tích xuất sắc, gia thế không tốt, nhưng rất được bạn bè yêu thích.”

    Con người vẫn luôn dễ dàng bị người hoàn toàn khác biệt thu hút, tư liệu và ảnh chụp gửi cho y, hảo cảm càng ngày càng chồng chất, mặc dù giữa họ xa cách sáu năm, nhưng đối với Cố Ninh Chiêu, Trầm Thiệu chính là người mà y nhìn từ nhỏ đến lớn.

    Giữa những người cùng lứa tuổi, có Trầm Thiệu thu hút sự chú ý của y, trong mắt y cuối cùng không thể thấy được người nào khác, nên trong lòng y, có ai quan trọng hơn so với Trầm Thiệu.

    Trầm Thiệu đã lấp đầy khoảng thời gian nhàn hạ thời niên thiếu của y.

    Trầm Thiệu nghe Cố Ninh Chiêu nói xong, mới giật mình nhớ ra trên đường ngày đi thi vào trường trung học thực nghiệm, gặp một cậu bé đôi mắt đỏ hoe và cánh tay bị gãy, tuy cậu không lớn hơn người ta bao nhiêu, nhưng trong thân thể là một linh hồn của người thành niên, nên khi nhìn thấy một cậu bé chưa đến mười tuổi tội nghiệp ngồi ven đường, liền nhịn không được chạy đến giúp.

    Bây giờ nhớ đến, có lẽ đối phương vốn không phải đứa bé bị cha mẹ đánh bỏ trốn, cũng không phải đứa bé đi lạc lại còn bị gãy tay, mà là một thiên tài nhỏ tuổi thế gia không biết giao tiếp đến mức khiến bản thân vô cùng khó khăn.

    “Kỳ thật, nếu đó cậu chịu cất tiếng nhờ giúp đỡ, sẽ có người chịu giúp cậu, tâm đề phòng của người ở địa phương nhỏ tuy nặng, nhưng đều là người nhiệt tình, cậu chỉ là con nít, giả vờ đáng thương sẽ có một đống cô dì giúp cậu. Thiên tài gì đi nữa, cũng chỉ là một đứa con nít không biết nói chuyện, ngây thơ đến tội nghiệp.

    Thực tế là, ấn tượng về đứa nhỏ mà cậu từng giúp đã vô cùng mờ nhạt, chỉ nhớ rõ nhất là đối phương đã gửi cho cậu hai ngàn, lúc đó cậu còn cảm thấy đối phương quá hào phòng, giờ ngẫm lại mới biết mình thật sự giúp một nhân vật không hề nhỏ.

    Nếu cậu không dẫn Cố Ninh Chiêu vào trong thị trấn đông người, Cố Ninh Chiêu bị bọn bắt cóc bắt lại, có nhiều hậu quả, quả thực chỉ nghĩ thôi đã không tưởng tượng nổi.

    Cậu thấy may mắn rằng lúc đó đã động lòng nhân từ, không vì nóng vội đi thi mà vứt Cố Ninh Chiêu ven đường: “Mắt cậu sao rồi, còn bị ảnh hưởng không?”

    “Lúc đó bị thuốc kích thích, giờ đã không còn vấn đề.” Cố Ninh Chiêu đến mình lúc đó, vì không nhìn rõ tướng mạo người qua đường, cũng không dám cất lời xin giúp đỡ, ai biết được gặp trúng người xấu hay không?

    Khi Trầm Thiệu xuất hiện bên cạnh y, vì đang cúi người, cái mà y thấy đầu tiên chính là túi xách trong suốt Trầm Thiệu cầm trong tay, trong đó đựng giấy báo thi, y nhân cơ hội kề sát vào để nhìn rõ thông tin kỳ thi rồi, mới dám đi theo Trầm Thiệu. Nếu không, sau khi vệ sĩ gia đình tìm được y rồi, y cũng không thể biết mà chạy đến cổng trường trung học thực nghiệm tìm Trầm Thiệu.

    “Vậy là tốt rồi.” Trầm Thiệu thở hắt ra, từ khay trái cây lấy một trái quýt lột vỏ, sau đó chia một nửa cho Cố Ninh Chiêu: “Thì ra chúng ta đã biết nhau sớm như vậy.”

    “Ân.” Cố Ninh Chiêu bỏ múi quýt ngọt ngào vào miệng, khuôn mặt bất giác lộ ra ý cười, “Có lẽ, đây là ý trời, hoặc có thể nói là duyên phận.”

    Hình như ý trời hoặc duyên phận không nên dùng như vậy?

    Trầm Thiệu cảm thấy kiến thức văn học của vị thiên tài bên cạnh mình hình như không xứng với đầu óc thiên tài của y, cậu nhìn ra bên ngoài cửa sổ, “Đã gần mười hai giờ.”

    Vì là biệt thự, cậu cũng không nghe được thanh âm bên ngoài, nhưng từ xa truyền đến tiếng pháo mơ hồ, vẫn lộ ra một chút vui vẻ của ngày Tết.

    “Tôi mua pháo hoa cũng nhiều, chúng ta ra ngoài từ từ đốt nào.” Trầm Thiệu đứng lên, cười nói, “Nghe nói đêm giao thừa mà tưng bừng, cả năm đều sôi nổi đỏ rực.”

    Cố Ninh Chiêu gật đầu: “Được.”

    Hai người thay giày chống rét, mặc áo khoát mang khăn quàng đội nón, nâng một thùng pháo hoa thật lớn ra ngoài.

    Bên ngoài có một khoảng đất trống khá lớn, Trầm Thiệu lấy ra một ít pháo hoa xong, sau đó đó vẫy tay với Cố Ninh Chiêu nói: “Lùi lại một chút, tôi đốt đó.”

    Cố Ninh Chiêu nghe nói lùi về sau một bước.

    “Bụp… Bụp…”

    Quả pháo được châm lửa xì một tiếng bay lên không, sau đó nổ tung thành đóa hoa xinh đẹp, rồi bùm bùm biến mất.

    “Cậu cũng đốt đi.” Trầm Thiệu đưa cây đốt cho Cố Ninh Chiêu: “Hoa khai phú quý.”

    Cố Ninh Chiêu nhận lấy, cũng đốt một cái, nhìn chăm chú Trầm Thiệu bên cạnh đang ngước đầu ngắm pháo hoa, ánh lửa lúc tỏ lúc mờ khiến khuôn mặt Trầm Thiệu lúc sáng lúc tối, y thấp giọng lặp lại: “Hoa khai phú quý.”

    Mười một giờ năm mươi tám phút, cả thành phố gần như chìm trong biển náo nhiệt, tiếng pháo, tia lửa, còn có tiếng trẻ con cười giỡn, khiến toàn Bắc Kinh sáng như ban ngày.

    “Năm mới vui vẻ!” Trầm Thiệu đốt một ngọn lửa sáng rực, ngắm pháo hoa không ngừng lóe sáng, lớn tiếng nói với Cố Ninh Chiêu: “Vạn sự như ý, ước vọng đều thành.”

    “Ừ, ước đều thành.” Cố Ninh Chiêu cười rộ, nụ cười dưới ánh lửa càng xinh đẹp hơn.

    Y mong muốn không nhiều, nên hy vọng mọi việc đều thật sự thành hiện thực.

    Đốt pháo xong, Cố Ninh Chiêu còn chưa muốn ngủ, bất quá bị Trầm Thiệu kiên quuyết đẩy vào phòng, vì ngày mai còn phải dậy sớm.

    Đây là ngày đầu tiên của năm, theo phong tục, nếu ngày đầu năm biếng nhác, cả năm đều sẽ biếng nhác theo.

    Ngày mai còn phải ra ngoài tìm một nhánh cây đem về, mang củi về nhà, đồng nghĩa với mang tiền về nhà. (sài = củi, tài = tiền, đồng âm)

    Nằm trên giường, Trầm Thiệu nhìn bầu trời ngoài cửa sổ vẫn không ngừng lóe sáng, khuôn mặt lộ ra nụ cười.

    Chương 58: Duyên phận

    Ngày đầu năm, không viếng thăm người khác, cũng không đón khách, Trầm Thiệu kéo Cố Ninh Chiêu ra ngoại thành đảo một vòng, sau đó chọn hai nhánh cây vừa mắt, nhét một nhánh vào tay Cố Ninh Chiêu: “Đi, về thôi.”

    Trưa, Trầm Thiệu nấu mấy chén mì, sau đó hâm nóng những món còn dư hôm qua dọn hết lên bàn, tỏ ý một năm mới sẽ có ăn và ăn nhiều món.

    Hai vệ sĩ cũng biết phong tục này, cũng không phải dạng người xoi mói, bưng chén mì lớn ăn hết. Làm Trầm Thiệu khá bất ngờ, là Cố Ninh Chiêu cũng không hề xoi mói, cũng ăn hết chén mì.

    “Ăn no quá.” Trầm Thiệu ngã người ra sofa, “Hôm nay cậu có về nhà không?”

    “Ngày mai về.” Cố Ninh Chiêu nhìn vào mắt ttt, “Ngày mai cậu cũng đi cùng tôi.”

    Trầm Thiệu ngớ ra, thực tế cậu đã sớm muốn đến chào hỏi cha mẹ Cố Ninh Chiêu, nhưng lại lo rằng đối phương sẽ hiểu lầm mình có ý khác, nên hai năm nay chỉ những ngày lễ, mới nhờ Cố Ninh Chiêu giúp mình mang một ít quà biếu cho cô chú, nhưng cũng chưa bao giờ đến nhà Cố gia. Bây giờ Cố Ninh Chiêu cất lời mời, nếu cậu không đi, thì không thể chấp nhận được, tuy Cố Ninh Chiêu chưa từng kể lể, nhưng cậu có thể ở Bắc Kinh làm ăn phát triển, chắc chắn là nhờ có Cố gia, nếu không với một kẻ ba không vừa mồ côi vừa không quyền không thế như cậu, cho dù có bản lĩnh lớn cỡ nào, cũng không thể chỉ trong hai năm ngắn ngủi đã đứng vững ở Bắc Kinh.

    “Được.” Trầm Thiệu gật đầu suy nghị ngày mang quà gì đến biếu cô chú mới hợp, không nhìn thấy nụ cười chân thành lộ ra trên khuôn mặt Cố Ninh Chiêu.

    Đến tối, Hướng Vệ Lan nhận được điện thoại của đứa con út, nói ngắn gọn là con muốn dẫn bạn về nhà chơi, ba mẹ làm cơm phong phú một chút.

    Hướng Vệ Lan cúp điện thoại rồi, hơi cứng ngắc hỏi: “Ngày mai Ninh Chiêu muốn dẫn bạn về chơi, chúng ta có cần chuẩn bị một chút không?”

    Cố Sùng Trị đang đọc báo nét mặt bình tĩnh nói: “Không phải trong nhà có nhóm đầu bếp và giúp việc sao, còn cần phải chuẩn bị gì nữa?”Vẫy vẫy tờ báo trong tay, có vẻ đang khinh bỉ vợ mình lại mất bình tĩnh.

    Hướng Vệ Lan liếc nhìn ông, thầm hứ một tiếng trong bụng, còn giả vờ bình tĩnh, đương nhiên nàng không phát hiện bàn tay ông đang siết chặt tờ báo.

    “Mẹ, mai Ninh Chiêu muốn dẫn ai về?” Cố Bình Văn đã bắt đầu làm việc trong công ty, trên mặt đã gắn thêm chiếc kính gọng vàng, dáng người thon dài còn tăng thêm chút phong độ, khiến rất nhiều nữ nhân viên trong công ty phải liếc nhìn, đáng tiếc vị này đã có một người bạn gái thế gia năng lực tương đương, làm mấy nữ nhân viên không ngừng xoa tay (tiếc nuối).

    “Tuy nó không nói, nhưng mẹ đoán ngoài Trầm Thiệu ra, chắc không còn ai khác.” Hướng Vệ Lan xoa xoa khóe mắt, cố gắng làm vùng da quanh mắt căng láng hơn, “Ngày mai phải đến Hà gia chúc Tết ba mẹ Cẩm Thư sao?”

    Cố Bình Văn đẩy mắt kính trên sóng mũi, cười cười nói: “Em trai lần đầu tiên dẫn bạn về nhà chơi, con sao không nể mặt như vậy chứ, ngày mai con qua nhà Cẩm Thư chúc Tết xong rồi về nhà ăn cơm.”

    “Cũng được.” Hướng Vệ Lan gật gật đầu, “Con là đàn ông, chăm sóc người bạn đời một chút, cũng phải chân thành xin lỗi tấm chân tình của người ta.”

    “Yên tâm đi mẹ, con sẽ đối xử tốt với cô ấy.” Cố Bình Văn ôm vai mẹ, “Bây giờ Cẩm Thư còn chưa vào nhà, mẹ đã thiên vị cô ấy, sau này cô ấy vào làm dâu rồi, trong nhà còn có chỗ nào cho con không đây?”

    “Đi ngủ đi thằng nhóc con.” Hướng Vệ Lan cười tủm tỉm nói, “Mẹ thấy con bé Cẩm Thư còn tri kỷ hơn thằng nhóc nhà ngươi, không lo cho nó chẳng lẽ lo cho con?”

    Cố Bình Văn thở dài một tiếng, nhà người khác sợ mẹ chồng nàng dâu bất hòa, còn vợ anh và mẹ chồng lại cùng một chiến tuyến, người bị đè đầu vĩnh viễn chỉ có mình anh, nên không cần biết vì lý do gì, thương tích luôn là người đàn ông gánh chịu.

    Sáng mùng hai Tết, Trầm Thiệu ăn sáng xong, thay bộ quần áo đã chuẩn bị sẵn từ tối hôm qua, sau đó kéo Cố Ninh Chiêu đến thẳng khu trung tâm thương mại trong thành phố, mau quà xong, mới yên tâm ngồi vào xe.

    “Ba mẹ tôi tính cách đều dễ chịu, cậu đừng quá lo.” Cố Ninh Chiêu vỗ vỗ lên bàn tay Trầm Thiệu, “Thật đó.”
    “Ừ.” Trầm Thiệu gật gật đầu, hít sâu một hơn, thật kỳ lạ, không phải chỉ chào hỏi ba mẹ bạn thân thôi sao, lại khiến cậu thấy giống như ra mắt cha chồng mẹ chồng vậy?

    Xe chạy thẳng đến cổng chính Cố gia, khi cậu nhìn thấy mảnh đất mà nhà lớn Cố gia tọa lạc, trong lòng nhất thời cảm khái, một nơi rộng rãi như vậy, ở Bắc Kinh này có giá trị bao nhiêu a?

    Cánh cửa sắt từ từ mở ra, xe chạy thẳng vào trong, xuyên qua một mảnh rừng nhỏ, lướt qua một đình nghỉ mát, quẹo qua một thảm cỏ, rốt cuộc cũng dừng lại trước một tòa nhà phong cách thời cổ của Trung Quốc.

    “Nhị thiếu.”

    Hai bảo vệ mặc tây trang đen tiến lên mở cửa xe cho Cố Ninh Chiêu và Trầm Thiệu, người bảo vệ mở cửa cho Trầm Thiệu tuy không biết mặt cậu, nhưng lại kính cẩn cúi người với Trầm Thiệu.

    Trầm Thiệu gật đầu chào: “Cám ơn.”

    Xoay người thấy Cố Ninh Chiêu bước đến bên cạnh, từ bậc tam cấp đến cửa còn có vài người giúp việc của Cố gia đứng chờ, họ đều mặc đồng phục, sau khi nhìn thấy Cố Ninh Chiêu xuống xe, đều chỉnh chỉnh tề tề cúi thấp đầu xuống.

    Nhìn thế trận như vậy, trong đầu Trầm Thiệu đột nhiên hiện ra một câu, thế gia trăm năm.

    “Đây là bạn tôi, Trầm Thiệu.” Cố Ninh Chiêu tháo găng tay ra, đưa cho bảo vệ đứng cạnh Trầm Thiệu, “Ba mẹ tôi đâu?”

    Hình như không ngờ Nhị thiếu nói nhiều với mình như vậy, anh bảo vệ kia có chút kích động: “Nhị thiếu, ông chủ và bà chủ đã chờ cậu từ sớm, còn có cậu Hai và tiểu thư Hà cũng đến.”

    Cố Ninh Chiêu gật gật đầu, dẫn Trầm Thiệu bước lên bậc tam cấp, nhóm giúp việc mở cánh cửa gỗ lim khắc hoa ra cho họ, bày trí đằng sau cánh cửa cũng không xa hoa như Trầm Thiệu đã tưởng tượng, ngược lại mang chút cổ vận khó nói thành lời, mang đến mỹ cảm như thơ như họa.

    Hướng Vệ Lan và Cố Sùng Trị ngồi vị trí chính giữa, thấy cửa mở ra, liền ngẩng đầu nhìn, thấy con mình đi cùng một thanh niên trường thân ngọc lập, khuôn mặt thanh niên mang ý cười thản nhiên cảm giác rất thân thiết, khiến người ta vừa nhìn đã cảm thấy thích.

    “Chào cô chú, năm mới an khang.” Trầm Thiệu đưa quà đang cầm trong tay cho cô giúp việc, sau đó ánh mắt đảo qua Cố Bình Văn và Hà Cẩm Thư, kinh ngạc trong lòng.

    Lúc hai mươi tuổi đời trước, cậu đã từng thấy hai người họ, khi đó người thừa kế của thế gia nào đó muốn tổ chức hôn lê trên bờ biển, mời vài đầu bếp của những khách sạn nổi tiếng đến tổ chức, cậu may mắn được chân giúp việc, lúc đó đã bị khung cảnh hôn lễ xa hoa làm cho khiếp sợ, cho nên khuôn mặt cô dâu chú rể nhớ rất kỹ, chính là hai người trước mặt.

    Sau đó tin tức của hai người họ thỉnh thoảng sẽ xuất hiện trên báo, đa phần là vợ chồng thâm tình hoặc trang sức của con dâu Cố gia vô giá vân vân, có thể khẳng định tình cảm đôi vợ chồng này vô cùng tốt đẹp. Nhưng cậu chưa từng đọc được tin tức về Cố Ninh Chiêu, dường như Nhị thiếu Cố gia là một người vô hình hoặc vốn đã không tồn tại.

    Không đúng! Cậu cẩn thận nhớ lại khoảng thời gian nhàm chán lôi báo ra đọc cách đây mười năm, đời trước nhiều chuyện xảy ra, cậu đã không còn nhớ rõ, nhưng hình như cậu đã đọc được tin tức về Cố gia trên một diễn đàn nào đó, hình như gia chủ Cố gia đã từng có cậu con trai thứ thông minh từ nhỏ, đáng tiếc năm mười tuổi đã bị bọn bắt cóc giết chết.

    Trầm Thiệu quay phắt đầu nhìn Cố Ninh Chiêu bên cạnh, nhớ tối hôm qua Cố Ninh Chiêu còn nhắc đến vụ bắt cóc, chẳng lẽ ở đời trước, Cố Ninh Chiêu bị bọn bắt cóc bắt trở lại? Khó trách đời trước cậu chưa từng đọc được thông tin về Cố Ninh Chiêu, theo lý thì Cố Ninh Chiêu là thiên tài thiếu niên, lại có gia thế hiển hách như vậy, mà lại còn tham gia nhiều cuộc thi quốc tế, không thể nào hoàn toàn vô thanh vô tức, đến nỗi một chút ấn tượng mà cậu cũng không có.

    “Sao vậy?” Biểu tình Trầm Thiệu quá phức tạp. Cố Ninh Chiêu nghi hoặc nhìn Cố Bình Văn và Hà Cẩm Thư, lo lắng hỏi, “Thân thể không thoải mái?”

    “Không có.” Trầm Thiệu cười gượng, sau đó chào Cố Bình Văn và Hà Cẩm Thư.

    Hướng Vệ Lan cũng nhìn thấy hành động của Trầm Thiệu, bất quá tránh cho xấu hổ, nàng nhiệt tình gọi Trầm Thiệu ngồi xuống, “Con cũng thiệt là, đến nhà cô còn mua nhiều quà như vậy làm gì, có khát không, ăn miếng trái cây đi.”

    “Cám ơn cô.” Trầm Thiệu lấy một miếng, rất tự nhiên đưa qua Cố Ninh Chiêu, sau đó lại cầm một miếng cho mình.

    Cố Sùng Trị thấy vậy, cũng thỉnh thoảng hỏi thăm Trầm Thiệu vào câu, càng nói càng có ấn tượng tốt với Trầm Thiệu, vì ông có chút hứng thú với truyền thống văn hóa, bất tri bất giác đề tài cũng chuyến hướng sang đó, không ngờ Trầm Thiệu cũng biết chút ít về đề tài này, khiến hứng thú tán gẫu của Cố Sùng Trị nổi lên.

    Hướng Vệ Lan ngồi bên cạnh thầm đánh giá Trầm Thiệu, cách nói chuyện bất phàm, cử chỉ lễ phép, ở bên cạnh Cố Ninh Chiêu cũng rất tự nhiên, đứa nhỏ này quả thực giống y như trong suy nghĩ của mình, là một người tốt.

    Hà Cẩm Thư không biết rõ thân phận Trầm Thiệu, bất quá cô biết tính cách không thích nói chuyện của Cố Ninh Chiêu, sẽ không chủ động giới thiệu với cô, nên chỉ ngồi một bên an an tĩnh tĩnh nghe bác trai Cố tán gẫu với thanh niên còn nhỏ hơn mình mấy tuổi, càng nghe cô càng ngạc nhiên về Trầm Thiệu, kiến thức của cậu thanh niên này thật sự không ít.

    “Coi nè, con còn chưa biết hai đứa nhỏ này,” một lúc lâu sau, Cố Sùng Trị mới nhớ ra mình còn chưa giới thiệu thằng con lớn và con dâu tương lai, “Đây là anh hai của Ninh Chiêu, Cố Bình Văn, đây là cô gái của Hà gia, Cẩm Thư, con gọi con bé là chị Cẩm Thư thì được rồi.”

    “Anh Hai, chị Cẩm Thư.” Trầm Thiệu rất nghe lời chào một tiếng, sau đó xiên một miếng trái cây nhét vào tay Cố Ninh Chiêu.

    Thấy động tác của cậu, Cố Bình Văn cười nói: “Từ lâu đã nói Ninh Chiêu mời cậu đến nhà chơi, không ngờ thằng nhóc này lâu như vậy cũng không thèm mở miệng, đúng là trăm nghe không bằng một thấy, anh thấy Tiểu Thiệu cậu còn xinh đẹp hơn trên báo nữa.”

    “Truyền thông đều làm quá.” Trầm Thiệu mỉm cười nói theo, “Còn có mấy tờ báo nói em và Ninh Chiêu là tri kỷ qua thư từ nhỏ, gặp lại ở đại học như trong tiểu thuyết, ngay cả suy nghĩ trong đầu tụi em cũng miêu tả kỹ càng, em đọc xém chút nữa cũng tin là thật.”

    “Ha ha, họ muốn viết về các cậu, chứng tỏ các cậu có nhân khí, nếu không việc gì họ phải vắt hết óc mà bịa chuyện,” Cố Bình Văn nói, “Nhắc đến năm đó cũng phải cảm ơn giúp đỡ của cậu, nếu cậu không dẫn Ninh Chiêu đi sớm, không chừng bọn chúng đã bắt được Ninh Chiêu.”

    “Chỉ là vô tình thôi,” Trầm Thiệu cảm thấy năm đó may mà mình nhất thời mềm lòng xen vào việc người khác, nếu không có lẽ bây giờ căn bản sẽ không có người anh em thân thiết không biết cách sắp xếp chuyện cá nhân nhưng lại vô cùng tốt với mình, trở lại một lần, ông trời cho cậu cơ hội được một lần trở lại, sao lại không cho Cố Ninh Chiêu một cơ hội trưởng thành chứ?

    “Hơn nữa, em thất mình may mà lúc trước đã giúp Ninh Chiêu,” Nụ cười trên khuôn mặt Trầm Thiệu sáng hơn, “Có lẽ, là duyên phận.”

    Cố Ninh Chiêu quay đầu nhìn chằm chằm khuôn mặt tươi cười của Trầm Thiệu, trong lòng ấm áp, giống như được uống chén canh gà Trầm Thiệu nấu, cao hứng nói không nên lời.

    Chương 59: Quà tặng

    Duyên phận, là loại nói không rõ đoán không ra, trong khoảnh khắc Trầm Thiệu nhắc đến, Cố Bình Văn có ý tưởng hoang đường khó hiểu, rằng nếu năm đó Trầm Thiệu không đưa ra giúp, thì đứa em trai không biết cách nói chuyện kia sẽ có kết quả ra sao?

    Thầm rùng mình, anh cảm thấy suy nghĩ kia của mình mạc danh kỳ diệu quá mức, cũng có lẽ gần đây cùng Cẩm Thư xem phim quá nhiều, nên mới làm anh tưởng tượng hơi quá như vậy.

    Anh lớn hơn Cố Ninh Chiêu mấy tuổi, lại thêm đã làm việc trong công ty một thời gian, mắt nhìn người cũng khác xưa nhiều, nên cái nhìn với Trầm Thiệu cũng có sự thay đổi. Nếu như nói Trầm Thiệu là một thanh niên thiện lương thiên chân vô tài, trăm triệu lần anh cũng không tin. Một đứa nhỏ đã phải mồ cô từ khi còn nhỏ xíu, gia cảnh lại vô cùng bần hàn, có thể có địa vị như ngày nay, trở thành thiên tài mà nhiều người biết đến, Trầm Thiệu tuyệt đối không phải người ngây thơ vô tri.

    Trung Hoa rộng lớn được bao nhiêu người? Thông minh so với Trầm Thiệu cũng không phải không có, nhưng những người kia lại không thể đại diện quốc gia đi thi, cũng không có hoàn cảnh như Trầm Thiệu, điều đó chứng minh cái gì? Chứng minh rằng Trầm Thiệu này không chỉ thông minh, lại vô cùng thức thời, hiểu cách làm người như thế nào.

    Đã có thời gian, anh nghi ngờ mục đích giao hảo giữa Trầm Thiệu và em mình, bất quá sau một thời gian ngắn quan sát, anh liền phủ nhận suy đoán trước đó của mình, Trầm Thiệu đối với em mình hoàn toàn không có ý định lợi dụng, ngược lại thật tâm xem Ninh Chiêu là bạn bè.

    Người ta đều nói anh em trong nhà sống chết với nhau chỉ vì tranh giành tài sản, nhưng với Cố Bình Văn mà nói, chuyện này vốn sẽ không thể tồn tại. Ninh Chiêu là một thiên tài, ngay cả khi không có tài sản của Cố gia, cũng đã giàu đến nứt đố đổ vách, huống chi từ nhỏ anh đã biết rằng, anh được đào tạo trở thành người thừa kế Cố gia, mà người thừa kế Cố gia, cũng không nhất thiết phải là một thiên tài thế gian hiếm có.

    Cũng không phải chưa từng có người châm ngòi ly gián trước mặt, thế nhưng Cố Bình Văn lại là người không dễ nghe những lời ly gián kia, anh và Ninh Chiêu không thiết tiền, cũng không thiếu thế, anh am hiểu thương trường, mà Ninh Chiêu phù hợp vớisự nghiệp đầu tư, nên anh em anh có gì để tranh với nhau?

    Rất nhiều thế gia bị diệt, nhiều lúc không phải vì thế lực bên ngoài, mà bởi vì tranh đấu nội bộ, Cố gia nhà họ truyền thừa mấy trăm năm, điều đầu tiên của gia huấn chính là không được nội đấu, nếu đã là người nội đấu, đó chính là tội nhân ngàn đời của Cố gia.

    Một đám người kiến thức hạn hẹp luôn tự cho là đúng lại đi đoán mò, chẳng biết trong mắt người khác, họ chỉ là một trò cười mà thôi.

    “Tiểu Thiệu cư nhiên là học trò thầy Đông.” Trong giọng nói Cố Sùng Trị mang theo chút cảm khái, “Tranh chữ của thầy Đông là trân phẩm trong giới sưu tầm, đáng tiếc lọt ra ngoài không nhiều lắm, Tiểu Thiệu con là học trò của thầy Đông, chắc có sưu tầm tác phẩm của thầy Đông phải không?”

    Nhớ đến trong nhà thầy mình đâu đâu cũng thấy tranh chữ, còn bị cô lấy thư pháp ra dán cửa sổ WC, Trầm Thiệu cảm thấy mình hình như không đành nói ra sự thật, vì thế gượng cười nói: “Thầy là người thích tự tại, lão nhân gia nói, cái được gọi là tác phẩm, quan trọng là quá trình, những thứ khác không quan trọng.”

    “Ừm, đúng là thầy Đông, tiêu sái như thế.” Cố Sùng trị sùng kính nói, “Là phong thái của đại gia.”

    Trầm Thiệu cười nói: “Nếu chú thích, lần tới con về thành phố Phù Dung, sẽ nhờ thầy vẽ một bản, chắc cũng không khó.”

    “Chú cám ơn con trước.” Cố Sùng Trị có chút tôn sùng văn hóa nghệ thuật, bây giờ có thể nhờ được thầy Đông vẽ một bộ tranh chữ, đương nhiên vô cùng cao hứng.

    “Nguyên lai Tiểu Thiệu thật sự là học trò của Đông đạia gia, ông nội của chị cũng vô cùng tôn sùng thư pháp của Đông đại gia, không biết có thể nhờ cậu thay mặt chị xin một bản tranh chữ cho ông nội chị được không?” Hà Cẩm Thư không ngờ Trầm Thiệu còn có thân phận này, học trò thân truyền của Đông đại gia, ở trong giới văn học truyền thống, chỉ cần không gây thất vọng,sau này đều sẽ có vài phần danh khí.

    “Chị Cẩm Thư đã nhờ, em sẽ mỗi ngày phải quấn lấy sư phụ, xin cho được một bản.” Trầm Thiệu cười liếc nhìn Cố Ninh Chiêu bên cạnh, “Bằng không, sẽ bị anh hai tính sổ nha.”

    “Cậu là thượng khách của Ninh Chiêu, anh cũng không dám tính sổ cậu, đến lúc đó chưa biết không phải cậu bị tôi xử lý, mà tôi bị Ninh Chiêu xử.” Cố Bình Văn nhún vai, bộ dáng vô cùng bất đắc dĩ.

    Người Cố gia bình dị gần gũi hơn so với dự đoán của Trầm Thiệu, trong tưởng tượng của cậu, người của đại thế gia sẽ cao cao tại thượng, thận trọng lại ẩn chứa cao ngạo, nhưng người Cố gia đã đánh tan suy nghĩ này của cậu. Hoặc có thể nói, người Cố gia đối xử với cậu vô cùng thân thiết, chứ không phải đối xử với cậu như cách thường xử sự với người ngoài.

    Không cần biết nguyên nhân từ đâu, cũng không ảnh hưởng đến hảo cảm của Trầm Thiệu với Cố gia, cậu là người bình thường, người ta đối xử tốt với cậu, đương nhiên cậu dễ sinh ra hảo cảm.

    Cố Ninh Chiêu nhướng mắt khẽ mỉm cười nhìn Cố Bình Văn, chọn vài món trong khay mứt đưa qua cho Cố Bình Văn.

    Nhìn những món mứt đường ngày bé mình thích ăn, Cố Bình Văn…

    Em trai anh tỏ ý muốn anh im miệng phải không? Anh cảm thấy dường như mình bị nghẹn.

    Hướng Vệ Lan nhìn hai anh em đưa đẩy, trên mặt lộ ra ý cười, đứng dậy nói: “Mẹ lên phòng sách trên lầu nghỉ một chút, thanh niên các con cứ nói chuyện tiếp nhé.”

    Cố Sùng Trị đứng dậy cùng Hướng Vệ Lan cùng rời phòng khác, để lại bốn người trẻ ngồi xung quanh chiếc bàn gỗ lim, tôi nhìn anh, anh nhìn tôi.
    “Hì hì,” Hà Cẩm Thư cất tiếng cười nói, “Kỳ thật mấy năm trước chị có nhìn thấy Tiểu Thiệu, khi đó trên truyền thông đang bàn vấn đề giáo dục, rất sôi nổi, có một tờ báo đăng tấm ảnh Tiểu Thiệu mặc hán phục.”

    Hán phục?

    Trầm Thiệu ngẩn người, cẩn thận nhớ lại, mới nhớ đến chuyện Hà Cẩm Thư muốn nói đến có lẽ là hội diễn Trung Thu cậu tham gia năm lớp mười, lớp cậu hình như còn đạt hạng nhất, bất quá thời gian đã trôi qua quá lâu, cậu gần như không còn nhớ được mình đã diễn cái gì.

    “Cậu ngâm thơ rất có ý cảnh,” Cố Ninh Chiêu nói nhỏ vào tai Trầm Thiệu, “Mặc hán phục cũng hợp.”

    Nói vậy có nghĩa là, Cố Ninh Chiêu cũng đã xem qua đoạn biểu diễn đó?

    Trầm Thiệu quay sang nhìn Cố Ninh Chiêu, rất muốn hỏi y một cậu, đến tột cùng y đã âm thầm điều tra những chuyện gì về mình? Nếu là cậu phụ nữ, chắc sẽ nghi ngờ đối phương đang thầm mến mình.

    Hà Cẩm Thư lấy một trái quýt nhét vào tay Cố Bình Văn, ý nói lột giùm cô, còn mình quay sang tiếp tục nói chuyện với Trầm Thiệu: “Đúng, lúc đó chị còn cố tìm để xem đoạn video đó, một nhóm thiếu niên mười lăm mười sáu tuổi có thể diễn một tiết mục hay như vậy, vô cùng hiếm thấy, cũng không trách lại khiến giới giáo dục thảo luận, lúc đó vì vấn đề giáo dục, không biết có bao nhiêu giáo sư, bao nhiêu chuyên gia bàn luận trên báo đến mức dậy sóng.

    Trầm Thiệu phát hiện mình hoàn toàn không biết gì về chuyện này, lúc đó hình như mình vội vàng thích ứng cuộc sống học sinh trung học, vội vàng tạo quan hệ tốt với hàng xóm, mỗi ngày phải tập thể dục, đến ngày nghỉ thì tìm cơ hội phát tài, những chuyện như thế kia, đều chưa từng nghiêm túc chú ý.

    Cố Bình Văn đặt trái quýt đã lột xong vào tay Hà Cẩm Thư, lại lấy thêm một trái, vừa lột vừa nói: “Từ nhỏ Tiểu Thiệu đã là nhân vật phong vân, Ninh Chiêu nhà anh cũng thường được người ta đăng tin, hai đứa em có thể thành bạn bè, quả thật giống như Trầm Thiệu nói, rất có duyên.”

    Nghe nói như vậy, ý cười trên mặt Trầm Thiệu dần phai nhạt, nhớ đến đời trước Cố Ninh Chiêu có thể đã bị kẻ xấu bắt lại, trong lòng liền có cảm giác khó chịu không nói rõ được. Nếu đời trước cậu không đến trễ, mà đi sớm một chút, có lẽ ở giữa đường đã gặp được Cố Ninh Chiêu đang trốn, với tính cách của cậu, có lẽ sẽ không mở mắt trừng trừng nhìn Cố Ninh Chiêu nép mình một góc kia.

    Nhưng đời trước vì mẹ tự sát, mấy ngày đó cậu luôn khổ sở, ngủ không ngon, nên ngày tham gia cuộc thi vào trường thực nghiệm trung học đã đi trễ, khi vội vàng chạy đến trường, kỳ thi đã bắt đầu.

    Lúc đó mình không gặp được Cố Ninh Chiêu, có lẽ… lúc đó Cố Ninh Chiêu đã bị người ta bắt lại rồi?

    Dù biết mọi việc không liên quan gì đến mình, Trầm Thiệu vẫn càng nghĩ càng khó chịu, nghĩ đến sau này, lại cảm thấy chút chút may mắn, nếu đời cậu đi sớm một chút, hoặc đi trễ một chút, cũng sẽ không gặp được Cố Ninh Chiêu.

    Một vật lành lạnh được nhét vào tay, Trầm Thiệu cúi đầu nhìn, là nửa trái quýt đã lột sẵn, nửa khác đang ở trong tay Cố Ninh Chiêu, nhìn đôi mắt xinh đẹp rạng rỡ của Cố Ninh Chiêu, cậu mỉm cười thư thái: “Ông trời đã giúp, nếu chúng ta không trân trọng phần tình nghĩa này, sao xứng đáng với ông trời đây?”

    Cố Bình Văn cảm thấy câu nói này có gì đó không đúng, bất quả ngẫm lại, cũng không cảm thấy có gì kỳ lạ, liền dùng giọng điệu đùa vui: “Ông trời có mắt, đã sắp xếp trước ai sẽ gặp ai, anh và cẩm Thư, nhất định là nhân duyên đã định trước ba đời, nếu không vì sao anh vừa liếc mắt nhìn, đã thấy yêu cô ấy ngay lập tức?”

    Trầm Thiệu:…

    Còn tiếp tục nói chuyện được không đây, sao đề tài lại chuyển qua vấn đề này rồi?

    Giữa trưa sáu người vây quanh bàn tròn ngồi xuống, Trầm Thiệu nhìn một bàn đầy thức ăn, phát hiện trong đó có một vài món nổi tiếng ở quê cậu, từng món đều vừa ngon vừa bắt mắt, làm cậu ăn không ngừng.

    Người Cố gia tuy hiền hòa, nhưng khi ăn vẫn chú ý, không nói chuyện, khi ngủ không nói mớ, bữa cơm vừa an tĩnh lại không ngại ngùng, làm Trầm Thiệu bất ngờ là, cậu cho rằng mình sẽ ngại động đũa, ngờ đâu kết quả là cậu ăn không nổi nữa.

    Không phải cậu không chú ý, mà thiện ý người Cố gia đối với cậu đều được thực thể hóa.

    Khi chờ Cố Ninh Chiêu lên lầu lấy đồ, Hướng Vậ Lan mới cảm kích nói: “Tiểu Thiệu, hai năm nay cảm ơn con vẫn luôn quan tâm đến Ninh Chiêu nhà cô, đứa nhỏ này không biết giao tiếp với người khác, tính cách lại kỳ quặc, trước đây khi nó vào Hoa đại, cô và chú vẫn luôn lo lắng nó không ở chung được với bạn cùng phòng, không ngờ nó lại trở thành bạn của con.”

    “Ninh Chiêu là đứa không có ý xấu, nhưng lại không biết nói ra, nó chịu giao lưu với con, cô chú là cha mẹ rất vui mừng, nên cô có một yêu cầu quá đáng,” Hướng Vệ Lan cười khổ, “Hy vọng sau này con dẫn Ninh Chiêu đi nhiều một chút, nhìn nhiều một chút, cô không muốn nó trở thành người cô đơn không có lấy một người bạn.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Cô, cô đừng nói vậy,” Trầm Thiệu vội nói, “Ninh Chiêu là bạn thân của con, ngày thường cũng rất quan tâm đến con, bạn bè chăm lo cho nhau là đương nhiên, cô đừng khách sáo như vậy, làm con thêm ngại.”

    “Cám ơn con.” Hướng Vệ Lan cười nói, “Làm cha làm mẹ như chúng ra lại không dạy được nó biết cách giao lưu cùng người khác, nhưng con lại làm được, với cả gia đình cô, đây là việc vui đáng mừng, có lẽ con không biết, khi các con từ Hawaii trở về, Ninh Chiêu lại mua quà cho chúng ta, nhắn tin cho chúng ta, cô và cha nó vui mừng biết bao nhiêu.”

    Lúc này Trầm Thiệu mới chú ý thấy, trên cổ tay Hướng Vệ Lan đeo một sợi dây gỗ điêu khắc, cậu cảm thấy mình cũng chưa làm gì được cho Cố Ninh Chiêu, ngay cả trước đây khi cả hai dần thân thiết hơn, cũng là Cố Ninh Chiêu luôn bước tới một bước, Cố Ninh Chiêu mà cô Hướng đang nói là người mình đang quen biết kia sao?

    Nếu Cố Ninh Chiêu thật sự là kiểu người như thế, vậy trước đây y chủ động gửi quà cho mình, khi mình vẫn còn là người xa lạ lại đến sân bay tiễn mình, một bước này đến tột cùng khó khăn đến mức nào đây?

    “Không, cô ơi,” Ngữ khí Trầm Thiệu trịnh trọng, “Thực tế, người cần phải cảm ơn là con mới đúng.”

    Thế giới này, có một người thật tâm đối xử với cậu không cần hồi đáp, cậu tự cho rằng đã hồi đáp đủ rồi, lại quên rằng đối với người kia, mỗi một bước chân, mỗi một câu nói, là bao nhiêu khó khăn, mà đối với cậu, rất nhiều việc chỉ là tiện tay là thôi.

    Có đôi khi, không phải đối phương tặng quà quý giá, mà thời điểm đối phương tặng quà, vì khó khăn, nên mới càng quý giá hơn.

    Trầm Thiệu cậu ở đời này nhận được tình nghĩa trân quý như vậy, chính là món quà quý giá nhất sau khi cậu được trở lại.

    Khi rời Cố gia, Trầm Thiệu đối với Hướng Vệ Lan đã chuyển từ cô Hướng thành mẹ Hướng, những túi lớn túi nhỏ thức ăn quý giá đều do một tay mẹ Hướng chuẩn bị để họ mang về biệt thự, đến cả xe của vệ sĩ cũng bị nhét đầy.

    “Mẹ Hướng thật nhiệt tình,” Trầm Thiệu ôm một hộp mứt cao cấp trong lòng, nhìn Cố Ninh Chiêu cũng ôm một đống giống y mình, “Ninh Chiêu, cám ơn cậu.”

    Cố Ninh Chiêu mờ mịt nhìn Trầm Thiệu, không hiểu vì sao cậu nói một câu khó hiểu như vậy.

    “Không sao.” Trầm Thiệu cười cười, vươn tay xoa xoa mái tóc mềm của Cố Ninh Chiêu. “Đầu bếp ở biệt thư còn đang nghỉ Tết, tối nay gọi thức ăn ngoài thôi.”

    Cố Ninh Chiêu nâng tay sờ sờ chỗ được Trầm Thiệu mới xoa, mờ mịt gật đầu.

    Trở lại biệt thực, Trầm Thiệu cùng Cố Ninh Chiêu và thêm hai vệ sĩ cất dọn những gói đồ mẹ Hướng làm cho họ, sau đó lười biếng dựa vào sofa, “Lâu lắm rồi chưa ăn pizza, chúng ta gọi pizza nhé?”

    Món pizza kia nếu ăn quá thường xuyên, dễ bị ngán, nhưng lâu chưa ăn, sẽ làm người ta có chút nhớ nhung, Trầm Thiệu phải dạng người ủy khuất bản thân, nên thấy Cố Ninh Chiêu không phản đối, liền gọi điện thoại đặt hai phần pizza và bốn phần thức uống, lại vào bếp làm một phần thức ăn nhẹ.

    Thức ăn ngoài được giao đến, một vệ sĩ đã ra ngoài làm việc giúp Cố Ninh Chiêu, một người ở trên lầu đổi đèn, nên Trầm Thiệu tự mình ra ngoài nhận.

    “Học trưởng Trầm?” Thanh niên giao thức ăn nhìn thấy Trầm Thiệu, vẻ mặt vui mừng, “Pizza của anh, mời nhận.”

    “Cám ơn.” Trầm Thiệu nhìn thanh niên mặc đồng phục của quán thức ăn nhanh đứng trước mặt, dường như đã gặp người này ở đâu rồi.

    Thấy Trầm Thiệu hình như không nhớ ra mình, thanh niên cũng không giận, vẫn mỉm cười như trước nói: “Em tên Đặng Khang, là đàn em ở Tam Trung Phù Dung và Hoa đại.”

    “Xin chào.” Trầm Thiệu ký nhận lên danh sách rồi đưa lại cho Đặng Khang, sau đó từ túi quần lấy tiền ra.

    “Học trưởng, lần này em mời…”

    “Không cần.” Mấy tờ tiền đỏ được đưa đến trước mặt hắn, bàn tay cầm tiền trắng nõn xinh đẹp, “Cậu là đàn em Tiểu Thiệu, số tiền này không cần thối.”

    Sắc mặt Đặng Khang cứng đờ, nhìn phía sau Trầm Thiệu tự dưng nhảy ra một thanh niên tuấn mỹ, đang gần như không kiềm được ý cười trên mặt.

    Chương 60: Họp mặt đồng môn

    “Cố nhị thiếu quá khách sáo.” Đặng Khang rút một tờ bạc, sau đó mỉm cười nói, “Hai người là đàn anh, tiền lẻ tôi không thu.”

    Trầm Thiệu cảm thấy anh bạn học đối diện cũng khá, trước ánh mắt lạnh băng của Cố nhị thiếu như vậy, vẫn có thể hành động được, thật là khó lường. Cậu lấy tiền trong túi ra, không nhiều không ít, vừa đúng số lẻ đưa thêm, “Cậu làm thêm cũng không dễ, không thể để cậu chạy một chuyến còn trả tự trả tiền.” Nhét tiền vào tay Đặng Khang, Trầm Thiệu cười khách sáo xa cách.

    Tuy cử chỉ của Đặng Khang thể hiện rất khó hiểu, nhưng cậu vẫn cảm thấy người này như có thù với Cố Ninh Chiêu, cậu không cần biết giữa hai người họ có mâu thuẫn thật sự hay không, nhưng cậu là người giúp người thân không quan tâm người lạ, cậu đứng về phía Cố Ninh Chiêu là chuyện đương nhiên.

    Khuôn mặt Đặng Khang lộ ra vẻ khó chịu, khi lên xe, vẻ mất mát vô cùng rõ ràng: “Vậy học trưởng Trầm, lần sau gặp sẽ mời anh ăn cơm.”

    “Gặp lại sau.” Trầm Thiệu không đáp lại lời mời của đối phương, khách sáo nói cảm ơn xong, liền xoay người nhét pizza vào tay Cố Ninh Chiêu, sau đó dẫn người ta vào trong nhà.

    “Tôi không thích người kia.” Cố Ninh Chiêu đặt pizza lên bàn, dù miệng nói không thích, nhưng trên mặt y vẫn không lộ bất kỳ biểu tình nào, dường như không biết phải dùng biểu tình như thế nào để diễn tả chính xác cảm xúc của mình.

    “Tại sao?” Trầm Thiệu đứng dậy vào bếp vặn nhỏ lửa nồi canh gà lại, sau khi bước ra thấy dáng vẻ ngưng trọng của Cố Ninh Chiêu, “Sao vậy?”

    “Tôi đang suy nghĩ lý do không thích người kia.” Cố Ninh Chiêu nghiêm túc trả lời.

    Trầm Thiệu: “… Nghĩ ra chưa?”

    Cố Ninh Chiêu thành thật lắc đầu.

    Trầm Thiệu nhịn không được cười nói: “Đừng nghĩ nhiều như vậy, nếu không thích, sau này không tiếp xúc nữa, nếu thích một người nào đó hay ghét người nào đó, đều phải được lý do chính xác, chẳng phải cuộc sống không có ý nghĩa gì nữa sao?”

    Có lẽ cảm thấy lời Trầm Thiệu nói rất có lý, Cố Ninh Chiêu cũng không nhức đầu tìm lý do y ghét Đặng Khang nữa, thấy Trầm Thiệu hình như cũng không có cảm giác gì với người nọ, y yên tâm bắt đầu ăn pizza.

    Hai cái pizza mười hai tấc, bốn người lớn ăn hết sạch, với sức chiến đấu cao cường kiểu đó, cũng khiến Trầm Thiệu nghi ngờ không biết mình có đặt thiếu hay không.

    Qua hết ngày mùng năm, lượng truy cập Phi Đằng tăng trở lại, trò chơi online cũng tăng trưởng theo, sau khi Trầm Thiệu nhìn báo cáo tài chính, vô cùng hài lòng với tình hình hiện tại của Phi Đằng.

    Nên đến mùng bảy, nhận được lời mời tham gia họp mặt hội đồng môn từ Dương Hoành Cường, cậu do dự một chút liền đồng ý.

    Kỳ nghỉ vẫn còn vài ngày, cậu muốn đi thăm những người quan trọng, thăm hỏi xong, trở về thành phố Phù Dung thăm thầy, rồi đến huyện Bồng tham gia họp mặt, cũng không tệ, coi như du lịch kỳ nghỉ đông.

    “Ngày mai tôi bay về thăm quê, cậu muốn đi cùng không?” Trầm Thiệu thấy mấy ngày nay Cố Ninh Chiêu cũng không đi chúc Tết, lo lắng y ở một mình trong biệt thự sẽ buồn. Cậu lại quên mất một chuyện quan trọng là, cho dù cậu không quan tâm đến Cố Ninh Chiêu, thì người ta vẫn còn có ba mẹ kia mà.

    Cố Ninh Chiêu lập tức gật đầu, lại lấy di động ra, gọi người đặt vé máy bay.

    “Sao rồi, Trầm Thiệu đồng ý không?”

    Dương Hoành Cường vừa cúpp máy, mấy người bạn học bên cạnh liền xúm lại, đôi mắt mong chờ nhìn y. Giống như nếu y không trả lời chắc chắn, sẽ có người xé xác y ra luôn.

    “Tiểu Thiệu nói ngày mai bay về, buổi chiều đến họp mặt sẽ kịp.” Y nhét điện thoại vào trong túi quần, “Mấy người định họp mặt ở đâu?”
    “Ăn cơm thì đến nhà hàng Gia Đức, ca hát thì đến KTV nhà Trầm Chính Dương mới mở, nghe nói nhà y đặc biệt dành riêng cho chúng ta một sảnh lớn nhất.”

    “Trầm Chính Dương?” Dương Hoành Cường nhíu nhíu mày, nếu y nhớ không lầm, mới vào cấp hai, thằng nhóc kia hình như có mâu thuẫn với Trầm Thiệu, “Không phải mấy năm đó nó nhìn Trầm Thiệu không vừa mắt sao?”

    “Chuyện lâu rồi mà?” Bạn học Giáp vỗ vai Dương Hoành Cường nói, “Cách sáu bảy năm rồi, khi đó còn nhỏ không hiểu chuyện, không lẽ cứ vậy hoài sao?”

    Gia đình Trầm Chính Dương ở huyện Bồng được coi nhà giàu, cũng rộng rãi, nên cũng có vài người đang nịnh bợ y, còn những người năm đó nói giúp Trầm Thiệu, bây giờ thì tỏ ra trầm lặng.

    Tuy họ nịnh Trầm Chính Dương, nhưng cũng biết nhà Dương Hoành Cường ở huyện Bồng cũng rất khá giả, cho nên những người xung quanh cũng rất nhiệt tình với y.

    Thời gian là con dao rất sắc, sẽ gọt dũa một đám nhóc con ngây thơ trở thành những kẻ ngày càng khéo đưa khéo đẩy, dần dần đánh mất cá tính bản thân, biến thành người trưởng thành vì cuộc sống mà biết luồn cúi.

    Tuy không phải tuyệt đối, nhưng ít nhiều vẫn rất có lý.

    Dương Hoành Cường nhìn những bạn học vừa quen lại vừa lạ, không nói nhiều nữa, khéo léo từ chối một vài người muốn xin số điện thoại Trầm Thiệu, đứng dậy nói tạm biệt rồi về nhà, sau đó gọi điện thoại kể hết với Trầm Thiệu.

    May là Trầm Thiệu cũng không ngại mấy chuyện nhỏ năm cũ, một chút khó chịu trong lòng y cũng vơi bớt, dù sao với thân phận Trầm Thiệu hiện giờ, Trầm Chính Dương căn bản không với tới được.

    Sáng nay họ còn cười cợt về mấy tin đồn về Tiểu Thiệu ở huyện Bồng, không mấy ai tin xưởng trái cây đóng hộp kia là sản nghiệp của Trầm Thiệu. Nghĩ vậy, Dương Hoành Cường muốn cười ha ha, nếu nói họ không tin vào những lời đồn kia, không bằng nói họ không muốn tin Trầm Thiệu là một đứa mồ côi lại có thể đạt được thành tựu lớn như vậy, tên Trầm Chính Dương mà họ đang bợ đỡ kia, thành tích còn kém chứ đừng nói đến so tiền tài.

    Tiền nhà Trầm Chính Dương, đủ để khiến Trầm Thiệu chớp mắt sao?

    Từ máy bay xuống, Trầm Thiệu liền dẫn Cố Ninh Chiêu đến thăm thầy, còn mặt dày mày dạn xin hai bức tranh chữ xong, mới cảm thấy mỹ mãn rời đi.

    Mùng chín tháng giêng, ánh nắng mặt trời đã rất lâu không xuất hiện cuối cùng cũng hé được một chút, Trầm Thiệu nhìn huyện Bồng đang thay đổi từng ngày, nói với Cố Ninh Chiêu, “Mới mấy tháng không quay lại, huyện Bồng đã thay đổi khác biệt.”

    Trần Chương đi sau Trầm Thiệu đảo mắt nhìn xung quanh, sao anh không nhìn ra được sự khác biệt vậy? Trừ điều kiện của khách sạn mới khai trương này so với nơi lần trước họ đã từng ở có tốt hơn, thì không còn gì khác nữa.

    Cùng hai thiếu gia đi dạo quanh thị trấn, ăn cơm trưa, chờ sau khi hai người ngủ trưa dậy, Trần Chương tận tụy tìm hai bộ trang phục hai người họ cần mặc vào buổi tối, không chắc chắn lắm hỏi lại: “Trầm thiếu, không lái chiếc Bentley kia đi họp mặt bạn học thật sao, như vậy có giản dị quá không?”

    Anh cảm thấy, những buổi họp mặt thế này, đương nhiên nên chọn những chiếc xe sang nhất, chiếc BMW trị giá có hơn trăm vạn kia đã quá đơn sơ giản dị rồi.

    Cánh tay Trầm Thiệu nhận trang phục cứng đờ, ráng nhếch nhếch khóe môi cười nói: “Anh tin tôi đi, không giản dị đâu.”

    Những năm 2005, lái một chiếc BMW hơn trăm vạn trong thị trấn, đã quá giàu đến mức kéo giá trị thù hận, cậu sợ nếu lái chiếc Bentley hơn sáu trăm vạn kia ra ngoài lượn qua lượn lại, sẽ làm cơ quan địa phương cũng kinh động luôn, vậy thì quá xấu hổ.

    Với điều kiện kinh tế hiện tại của dân chúng huyện Bồng, tiền tiết kiệm quá năm vạn đã rất tốt rồi, quá mười vạn là gia đình khá giả, còn quá năm mươi mốt vạn, trong mắt dân chúng, quả thực là đại gia. Bạn nghĩ thử coi, nếu cậu lái một chiếc Bentley trị giá hơn sáu trăm vạn đi họp mặt bạn học, sẽ gây ra hậu quả đáng sợ nào?

    Cậu chỉ muốn làm một anh đẹp trai giản dị, kiểu nổi bật sáng chói kia, không hay tí nào.

    Giũ bộ quần áo, khi nhìn đến nhãn hiệu, Trầm Thiệu hơi im lặng, Trần Chương thật sự thích kiểu mặc hàng xe đi sang, tình huống khiến người ta ganh tỵ này đến mức nào vậy a, nhãn hiệu bộ trang phục này rất nổi tiếng, giá cũng rất cao, nhưng thực tế cũng không phải nhãn hiệu Cố Ninh Chiêu vẫn thường hay mặc.

    Hình như đoán được Trầm Thiệu nghĩ gì, Trần Chương bình tĩnh nói: “Những bộ trang phục này được may thủ công, người ta không thể nhận biết hết giá trị của nó.”

    Anh Trần nha, trong bụng anh nhất định có một yêu quái gian ác kỳ quái đang cư ngụ.

    “Không chừng những người đó còn cho rằng tôi mặc hàng giả.” Trầm Thiệu đeo khăn quàng mềm mại lên, kéo kéo tay áo, “Đến lúc đó, kế hoạch của anh sẽ thất bại.”

    “Không sao, chờ họ thấy chiếc BMW cậu ngồi, thì không còn nghi ngờ gì nữa.” Trần Chương vẫn bình tĩnh như trước.

    Lời nói của anh lại rất có lý, Trầm Thiệu cảm thấy mình không thể phản đối được.

    Đến khi Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu ra đến cửa xe, Trần Chương lại đưa cho mỗi người một chiếc ví tiền hàng hiệu, trong ví đựng một xấp tiền dày cộp, còn có hai chiếc thẻ màu vàng loe lóe ánh sáng rực rỡ chói mắt.

    Trầm Thiệu co rút khóe miệng, cảm thấy mình không thể nhìn thẳng vào khuôn mặt bình tĩnh của Trần Chương.

    “Trầm thiếu, tôi đã từng tham gia nhiều buổi họp mặt, cậu phải tin vào kinh nghiệm của người từng trải,” Trần Chương mở cửa xe, mời hai người họ ngồi vào trong, sau đó cúi người nói qua cửa sổ xe, “Nhiều năm không gặp mặt bạn học, sẽ không chỉ chia sẻ vài chuyện linh tinh nhỏ nhặt đâu.”

    Nói xong, anh nhìn đồng hồ, tỏ ý vệ sĩ kiêm tài xế có thể lái xe đi rồi.

    Bên ngoài cửa lớn khách sạn Đức Hòa, bảy tám thanh niên vây quanh Dương Hoành Cường, hơi lo lắng hỏi: “Hôm nay Trầm Thiệu có đến không?” Nếu là người bình thường, họ sẽ không đứng ngoài cửa chờ, nhưng người được chờ là Trầm Thiệu, nên họ cam tâm tình nguyện.

    Dù Trầm Thiệu không nhiều tiền bằng Trầm Chính Dương, nhưng người ta lại nổi tiếng a, cuộc thi quốc tế mà trước đó được mọi người bàn luận sôi nổi, Trầm Thiệu là nhân vật chính cuộc thi nha. Trên mạng, trên TV, trên báo… mỗi ngày đều có tin về cậu ấy, ngay cả huyện Bồng cũng được thơm lây, được đề cập trên báo mấy lần, một nhân vật lớn như vậy, sao họ lại không nịnh bợ cho tốt được đây?

    “Các cậu đừng vội, Tiểu Thiệu đã nói sẽ đến, nhất định sẽ đến, bất quá lần này cậu ấy dẫn thêm một người bạn thân đến cùng, người bạn thân kia các cậu cũng thấy trên TV rồi, hẳn không xa lạ.”

    Trên TV thấy rồi, lại là bạn thân của Trầm Thiệu, còn có thể là ai khác?

    “Cha mẹ ơi, không phải… không phải…”

    Một người đang học đại học ở Bắc Kinh gần như không nói được câu hoàn chỉnh, người khác không biết thân phận Cố Ninh Chiêu, nhưng y học ở Bắc Kinh hơn hai năm, sao lại không biết thân phận Cố Ninh Chiêu cao cỡ nào chứ. Như Trầm Chính Dương của một thị trấn nhỏ xíu này, ngay cả xách giày cho người ta cũng chưa được nữa là.

    “Dù Cố Ninh Chiêu có đến, biểu tình của cậu cũng đừng khoa trương như vậy chứ?” Bạn học Bính đứng bên cạnh nghi hoặc nhìn y, “Chẳng lẽ người kia là nhân vật tài ba dữ dội lắm à?”

    “Cha mẹ ôi, cha mẹ ôi, các cậu nhìn đằng trước, có phải một chiếc BMW đang chạy đến không, nghe nói giá cũng hơn một trăm hai mươi vạn, mắt của tôi muốn mù rồi.”

    Từ đằng xa, một chiếc BMW màu đen mang biển số thành phố Phù Dung chạy về cổng lớn khách sạn, dưới ánh nắng rực rỡ, toàn thân nó tản ra khí tức “tôi là nhà giàu”.

    Thuộc truyện: Trọng lai nhất thứ