Trọng lai nhất thứ – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Trọng lai nhất thứ – Chương 61-70

    Chương 61: Nghĩ mà sợ

    Giống như quang huy của viên hắc bảo thạch, đường uốn lượn mượt mà, kiểu dáng hiện đại lộng lẫy, giữa một đống xe phổ thông, nhìn xa hoa khác hẳn.

    Ngay cả Trầm Chính Chương tự nhận là một trong những gia đình giàu có ở huyện Bồng cũng nhịn không được nhìn chằm chằm chiếc xe, thầm kinh ngạc, đây là đại nhân vật nào trên tỉnh xuống vậy?

    Chiếc xe xinh đẹp lướt đến, rồi dừng lại trước mặt mọi người, cửa xe ở ghế lái mở ra, bước xuống là một người đàn ông mặc tây trang đen dáng người khôi ngô, mặc dù mặc áo ngoài rất dày, nhưng dường như mọi người vẫn thấy được những khối cơ bắp bên dưới lớp áo kia.

    Vệ sĩ bước ra mở cửa se sau, sau đó một tay đặt sau lưng lui về sau một bước, một tay đưa ra như đang mời.

    “Mẹ ơi, người vệ sĩ kia mặc tây trang hàng hiệu đó nha, giá thấp nhất cũng phải mấy ngàn đồng,” bạn học Giáo trợn mắt há mồm nhìn tình huống trước mắt, cảm giác trong khoảnh khắc nữa có thể sẽ có một đại nhân vật bước ra.

    Một vài người qua đường nhìn tình huống này, lén rút di động ra còn nhanh hơn tia chớp, chụp lia lịa chiếc xe, khi họ nhìn thấy người vừa bước xuống khỏi xe, mấy cô gái không nhịn được hét lên nho nhỏ.

    Chân dài, giày tây, chiếc áo khoác lông mềm mại, lại phối cùng chiếc khăn quàng cổ thời thượng, lại cố tình khiến người ta cảm thấy, người kia giống như người mẫu suất khí trên sàn diễn, làm người ta nhịn không được quay đầu nhìn lại.

    Bất quá, người kia nhìn như rất quen mắt? Hình như đã nhìn thấy ở đâu rồi.

    Mấy người bạn học trường thực nghiệm ngơ ngẩn nhìn người vừa bước xuống xe, dường như không tưởng tượng được người bạn học tuy mọi phương diện đều xuất chúng nhưng mồ côi, giờ lại có thể ngồi xe sang, vệ sĩ theo sau.

    Có đôi khi cách biệt giữa người với người đáng sợ đến như vậy, chỉ một nụ cười khi vừa xuống xe của đối phương, đã khiến họ sinh ra phức cảm tự ti, giống như đối phương là đại nhân vật ở tít trên cao không thể với tới, còn họ bất quá chỉ là người bình thường đang cúi đầu trên mặt đất.

    Hai ba bạn học vốn đang xúm quanh Trầm Chính Dương cũng không nói nên lời, chỉ trong chớp mắt, họ hận không thể nuốt trở lại những lời mình đã nói, chỉ cần là người có mắt đều có thể nhìn ra được, hiện tại Trầm Thiệu đang phát đạt, Trầm Chính Dương ở một thị trấn nhỏ xíu này căn bản không thể so được.

    “Tiểu Thiệu,” Dương Hoành Cường là người kịp phản ứng đầu tiên, y bước đến trước mặt Trầm Thiệu, đánh giá Trầm Thiệu từ trên xuống dưới một phen, mới vươn tay vỗ vai cậu nói, “Đến rồi sao, đã thành công như vậy rồi, sau này anh cùng cậu lăn lộn thôi.”

    “Tên tiểu thiếu gia cậu, nói với tôi như vậy có ý gì hả?” Trầm Thiệu cười nhướng mày, xoay người gõ gõ mui xe, sau đó quay đầu nói với Dương Hoành Cường, “Giới thiệu với cậu người bạn thân nhất của tôi ở đại học đây.”

    Khi Cố Ninh Chiêu mặt không đổi sắc xuất hiện trước mặt mọi người, Trầm Thiệu nghe thấy xung quanh có tiếng hét của mấy cô gái.

    “Là Cố Ninh Chiêu và Trầm Thiệu đó, họ đến huyện Bồng của chúng ta nha!”

    “Đẹp trai quá đẹp trai quá đi, còn đẹp hơn trên TV, tôi muốn về khoe mới mẹ, tôi đã thấy Trầm Thiệu!”

    Tiếng chụp ảnh tách tách vang lên, Trầm Thiệu khoát tay lên vai Cố Ninh Chiêu, “Đây là bạn học cấp hai của tôi, Dương Hoành Cường.”
    “Xin chào.” Tuy khuôn mặt Cố Ninh Chiêu không có biểu cảm, nhưng khi nghe Trầm Thiệu giới thiệu đối phương là bạn thân, thái độ cũng trịnh trọng hơn, chủ động vươn ra một bàn tay.

    “Xin chào, xin chào, mừng cậu đến huyện Bồng chơi.” Dương Hoành Cường nhiệt tình bắt tay Cố Ninh Chiêu, sau đó quay lại giới thiệu mấy người bạn không biết từ khi nào đã ùa đến, “Những người này cũng là bạn học cấp hai của tôi và Tiểu Thiệu.”

    “Chào mọi người.” Cố Ninh Chiêu thận trọng gật gật đầu, bất quá không đưa tay ra nữa.

    Mọi người cũng không để ý, dù sao đối với họ, có thể đại nhân vật thường xuyên lên TV như Cố Ninh Chiêu chào hỏi hai ba câu, đã rất vinh hạnh rồi, những chuyện khác họ hoàn toàn không để ý đến.

    Có đôi khi năng lực hoặc thân phận giữa con người kém nhau quá lớn, mọi người thường sẽ có loại sùng bái mù quáng, chỉ cần nói chuyện với đối phương vài câu, chụp một tấm ảnh, đã có thể trở thành thứ để họ khoe khoang với người khác. Còn nếu thân phận của hai người tương đương, hành động của Cố Ninh Chiêu như vậy, họ chỉ thấy đối phương ngạo mạn, coi thường người khác, sẽ cảm thấy phẫn nộ, chứ không phải vinh hạnh.

    Sự sống trên đời đều sùng bái kẻ mạnh, con người cũng không ngoại lệ.

    Trầm Chính Dương đứng yên tại chỗ, nhìn mọi người vây xung quanh Trầm Thiệu, vẻ mặt khó coi đến cực điểm, hắn nhớ lại những năm cấp hai, vì mình có mâu thuẫn với Trầm Thiệu, cuối cùng bị những người bạn trong trường xa lánh. Sau đó hắn thi đậu trung học trọng điểm của huyện, kết quả Trầm Thiệu lại thi vào trọng điểm của tỉnh là Phù Dung Tam Trung, ngay cả buổi biểu diễn trung thu cũng có thể khiến truyền thông bàn tán, những người xung quanh hắn đều nhắc đến Trầm Thiệu, có nữ sinh sau khi biết hắn học cùng trường với Trầm Thiệu, mỗi ngày đều hỏi hắn về tình hình Trầm Thiệu.

    Sau đó, với thành tích ưu tú của hắn ở trường, còn đại diện trường tham gia rất nhiều kỳ thi, đạt thành tích khá cao, nhưng Trầm Thiệu tham gia kỳ thi toán lại trở thành đối tượng hâm mộ của cả thị trấn Quả. Chuyện bi thảm Trầm Thiệu trải qua lại không làm người ta mất mặt, ngược lại trở thành trọng tâm câu chuyện, thị trấn Quả phát phóng sự về cậu hơn một giờ, mỗi ngày trên báo toàn lại tin tức về cậu.

    Lại sau đó, hắn đạt tốt nghiệp đạt thủ khoa toàn thị trấn, Trầm Thiệu lại là thủ khoa Tỉnh, hắn vào đại học Luật danh giá, Trầm Thiệu lại tiến vào đại học Thanh Hoa. Trầm Thiệu giống như cố tính đối nghịch với hắn, không cần biết hắn đã cố gắng biết bao nhiêu mới đạt được thành tích ưu tú đó, lại hoàn toàn bị Trầm Thiệu cướp mất. Khi mọi người nhắc đến, luôn là Trầm Thiệu như thế này, Trầm Thiệu như thế kia, ngay cả xí nghiệp nước giải khát kia cũng bị mọi người ảo tưởng thành công trạng của Trầm Thiệu.

    Một đứa lang thang không cha không mẹ, có bản lĩnh cao như vậy sao? Không phải chỉ là ôm chân Cố thiếu gia, mới có thể khoe khoang xe sang, hắn biết bây giờ có những người vì khoe khoang thân phận, cố tình mượn xe mượn quần áo hiệu để khoe trước mặt người khác. Xung quanh có người bạn học không biết sau lưng Cố Ninh Chiêu đáng sợ cỡ nào, bất quá hắn đi học ở Bắc Kinh, đã sớm nghe qua danh tiếng của Cố nhị thiếu.

    Cho nên không cần biết Trầm Chính Dương không cam lòng bao nhiêu, nhưng hắn biết rất rõ, hắn không thể đắc tội Cố Ninh Chiêu, cho nên chỉ đứng yên một lúc, hắn liền nặn ra nụ cười, chào đón Trầm Thiệu.

    “Trầm Thiệu, đã lâu không gặp.” Trầm Chính Dương nhìn người đang sáng rực rỡ trước mắt, “Bên ngoài lạnh, chúng ta vào trong rồi nói tiếp, hôm nay tôi mời, mọi người đừng khách sáo.”

    “Cũng phải cám ơn cậu.” Trầm Thiệu cũng không giành với hắn, cười khách sáo.

    Những bạn học xung quanh thấy vậy, thầm trề môi, trước đó còn nói xấu sau lưng Trầm Thiệu, bây giờ thấy người ta thành công, lại nhiệt tình nhào đến, thái độ cũng qua thực dụng.

    Nhóm người vào nhà hàng, sau đó tiến vào phòng đã đặt trước, Trầm Chính Dương vô cùng hào phóng đưa thực đơn đến trước mặt Cố Ninh Chiêu: “Cậu là khách, Cố nhị thiếu nhìn xem có món gì hợp khẩu vị không?”

    Mấy người bạn không biết thân phận Cố Ninh Chiêu nhìn thấy thái độ của Trầm Chính Dương, hơi ngạc nhiên nhìn Cố Ninh Chiêu, họ biết Cố Ninh Chiêu là thiên tài khó gặp được, thậm chí còn đại diện cho quốc gia tham gia rất nhiều kỳ thi, nhưng lại nghe Trầm Chính Dương gọi cậu là Cố nhị thiếu, chẳng lẽ vị này còn có thân phận nào khác nữa?

    Cố Ninh Chiêu nhận thực đơn, lại đặt vào tay Trầm Thiệu, một chữ cũng không nói. Cố nhị thiếu là “người” nhìn Trầm Thiệu lớn lên, sao lại không biết chuyện Trầm Chính Dương từng khi dễ Trầm Thiệu. Cậu không vừa mắt một ai, cho đến bây giờ cũng không bận tâm chuyện gì, cho nên không chừa mặt mũi cho Trầm Chính Dương cũng rất bình thường.

    “Quê tôi tuy không có món gì đặc biệt quý hiếm, bất quá cũng có một vài món ăn đặc sắc vẫn đáng để thử,” Trầm Thiệu cầm thực đơn chọn vài món, sau đó đẩy thực đơn cho những người khác.

    Có lẽ một đám người sợ ngây ngẩn vì chiếc xe còn đang đậu bên dưới, nên lúc này họ cũng rất câu nệ, lời muốn nói cũng cân nhắc đắn đo tới lui, miễn cho nói những câu không thích hợp, đắc tội người khác lại còn làm mình mất mặt.

    “Nhiều năm không gặp, mọi người đều thay đổi.” Trầm Thiệu cười cảm khái, “Mấy năm nay cũng không có thời gian về thăm, cho nên hai ngày trước nhận được điện thoại của Hoành Cường, tôi cũng nhớ mọi người, cũng muốn gặp mặt mọi người, nên dẫn thêm bạn cùng về thăm quê luôn.”

    Mọi người nhiệt tình khen Trầm Thiệu có tình nghĩa, rượu và thức ăn được dọn lên, Trầm Thiệu lấy lý do tối nay còn phải lên máy bay trở lại Bắc Kinh nên không uống rượu được, lấy trà thay rượu mời mọi người một ly, qua lại mấy bận, không khí cũng tự nhiên hơn.

    Bầu không khí dần nóng lên, mọi người nịnh Trầm Thiệu nịnh đến cao hứng, khiến Trầm Chính Dương ngồi bên cạnh từ ngoài vào trong không có chỗ nào thoải mái.

    “Trầm Thiệu quen Cố nhị thiếu, đương nhiên thăng tiến nhanh thôi, sau này cũng đừng quên giúp đỡ anh em, nghe nói xí nghiệp nước giải khát đã xây dựng xong, qua đầu năm sẽ bắt đầu hoạt động, không biết đến lúc đó cậu có đến tham dự lễ khai trương không?”

    Mọi người nhìn nhau, chuyện xí nghiệp nước giải khát bất quá chỉ là lời đồn, Trầm Chính Dương nói vậy, lỡ như Trầm Thiệu không phải ông chủ, chẳng phải sẽ rất xấu hổ sao?

    “Năm trước nghe nói trái cây bà con ở quê trồng bị mất giá, hàng chất lượng nhưng chỉ có thể vứt bỏ, tôi nghe được rất đau lòng, nhớ khi tôi lâm cảnh khốn cùng được bà con giúp đỡ rất nhiều, nên quyết định xây dựng nhà máy này.” Trầm Thiệu sao có thể không nhận ra thái độ thù địch của Trầm Chính Dương, cậu cầm tách trà lên, không nhanh không chậm, nói, “Không nói đến chuyện lời hay lỗ, có thể giải quyết vấn đề cấp bách của bà con, tôi đã viên mãn. Nhà máy có người phụ trách riêng, qua Tết chỉ sợ tôi không có thời gian đến tham dự lễ khai trương.” Còn những lời châm ngòi của Trầm Chính Dương, cậu coi như không nghe thấy, cậu thăng tiến nhanh thì liên quan gì đến Trầm Chính Dương?

    “Chỉ là hình thức, thằng nhóc cậu có thể mở nhà máy cho bà con ở quê, đó mới là chuyện tốt vì bà con huyện Bồng chúng ta.” Dương Hoành Cường nhếch miệng cười, nói, “Tôi biết cậu là đứa biết báo đáp ân tình mà.”

    Trong lòng những người khác vừa sợ lại vừa kính, thì ra nhà máy có quy mô lớn kia thật sự của Trầm Thiệu, hơn nữa lý do đầu tư chỉ là muốn giúp đỡ người dân ở quê hương huyện Bồng mà thôi, Trầm Thiệu cũng quá phung phí, không biết đến tột cùng y có bao nhiêu tiền đây?

    Trầm Chính Dương miễn cưỡng rặn ra nụ cười, trong lòng lại hối hận, nếu nhà máy kia thật sự là sản nghiệp của Trầm Thiệu, vậy gia nghiệp của Trầm Thiệu tương đối đáng nể.

    Hắn từng nghe người thân làm trong chính phủ nhắc đến, ông chủ nhà máy kia có quan hệ rất tốt với cấp trên, người bình thường căn bản không dám trêu chọc. Hiện tại Trầm Thiệu chính là ông chủ thần bí kia, có phải có nghĩa là, thực lực của Trầm Thiệu không đơn giản như vậy.

    Nếu Trầm Thiệu còn muốn so đo chuyện mâu thuẫn giữa hai người, ở huyện Bồng gia đình hắn quả thật được cho là có uy tín danh dự, nhưng ra khỏi huyện Bồng rồi thì ai còn giữ mặt mũi cho nhà hắn đây?

    Nghĩ vậy, sắc mặt Trầm Chính Dương tái mét, hắn nhìn Trầm Thiệu đang mỉm cười, tay cầm đũa không nhịn được khẽ run rẩy.

    Hắn biết, hắn thật sự sợ hãi.

    Chương 62: Trùng hợp?

    Một bữa ăn đầy ngượng ngập, Dương Hoành Cường vô cùng hối hận vì đã gọi cho Trầm Thiệu, y vốn nghĩ mọi người lâu rồi không gặp nhau, có thể liên hệ với bạn học một chút, coi như tìm một vài chuyện để Trầm Thiệu bớt căng thẳng, ai ngờ được những người bạn đã từng rất quen thân với Trầm Thiệu nay đã thay đổi rất nhiều, nói là giao lưu tình cảm với Trầm Thiệu, không bằng nói là đang nịnh bợ Trầm Thiệu.

    Y biết nếu không phải do mình gọi điện thoại, Trầm Thiệu sẽ không từ Bắc Kinh xa xôi gấp rút trở về tham dự buổi họp mặt này, kết quả buổi họp mặt vui vẻ hòa hợp, đã âm thầm lặng lẽ biến thành như vậy. Dương Hoành Cường biết, sau khi lớn lên bước vào đời người nào cũng sẽ thay đổi, nhưng nhìn những người bạn của mình trở thành người như vậy, trong lòng y vẫn vô cùng khổ sở, giống như tưởng rằng trong sáng như ánh trăng, nhưng thực tế đã đầy tia máu.

    Lúc thanh toán, vài người bạn từ chối Trầm Thiệu trả tiền, nhao nhao tỏ vẻ Trầm Thiệu từ Bắc Kinh trở về, sao họ để cho Trầm Thiệu trả tiền được. Còn Trầm Chính Dương vốn nói mời khách, ngược lại không tranh giành với họ, hắn khoanh tay nhìn xung quanh tranh nhau trả tiền, sau đó khi ra khỏi cửa nhà hàng, lại nhìn cả đám lại tranh nhau chụp hình với Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu, khuôn mặt lộ ra nụ cười châm chọc.

    Những người đó mấy ngày trước còn vo ve quanh mình, bây giờ Trầm Thiệu xuất hiện, lại xun xoe nhào đến, thật sự buồn cười.

    Bất quá thái độ Trầm Thiệu không ngờ lại rất tốt, từ đầu đến cuối đều cười cười cùng chụp ảnh với họ, không tỏ ra chút ngạo mạn nào, khiến cả đám trừ bỏ tâng bốc thái quá, cũng có thêm hảo cảm. Có ví dụ phản diện Trầm Chính Dương trước đó, thái độ của Trầm Thiệu có thể nó là gần gũi hòa ái.

    Sau khi chụp hình xong, mọi người lại kéo đến KTV nhà Trầm Chính Dương mở, tiếp tân là hai thanh niên nam nữ trẻ đẹp, nhìn thấy thiếu gia Trầm Chính Dương, lộ ra nụ cười nhiệt tình tiếp đón nhóm người.

    Phòng đã được đặt trước, ngay cả trái cây thức ăn vặt này nọ, đều chọn loại ngon nhất đem vào, Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu đều không uống rượu, nên chỉ ăn trái cây và các món vặt, nghe mọi người hát bằng giọng không được gọi là hay lắm.

    “Trầm Thiệu, cạu và Cố nhịn thiếu muốn hát bài gì?” Dương Hoành Cương rống xong một ca khúc không đủ ngũ âm, uống một hơi hết ly nước rồi hỏi cậu, “Tôi chọn cho cậu.”

    “Hơn hai năm nay không quan tâm đến ca nhạc lắm.” Trầm Thiệu quay sang nhìn Cố Ninh Chiêu, lấy vai huých vai y, “Có muốn hát không?”

    Vẻ mặt Cố Ninh Chiêu hơn ngẩn ra, y nhìn Trầm Thiệu lắc lắc đầu.

    Lúc này, người xung quanh cũng nhao nhao bắt hát.

    “Đúng đó, chúng tôi đã từng xem tiết mục biểu diễn của anh Thiệu trên TV, bất quá chưa từng nghe cậu hát, hát một bài, một bài thôi.”

    Bạn học nữ đều vỗ tay khen ngợi, vừa cười vừa năn nỉ Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu song ca.

    “Người ta hát thì muốn nghe thêm, tôi hát sẽ muốn bệnh, các cậu chịu để tôi đầu độc, tôi cũng thử một bài.” Trầm Thiệu không chọn tình ca này nọ, chỉ chọn một bài mang ý nghĩa “Anh em”.

    “Trở thành anh em trong kiếp này

    Kiếp sau, kiếp sau nữa vẫn muốn thành anh em với cậu.”

    Trầm Thiệu hát cũng không quá hay, nhưng so với giọng hát nghiệp, cũng không tệ, mấy nữ sinh bị mấy bài hát không đủ ngũ âm tra tấn lên xuống, đột nhiên nghe Trầm Thiệu hát, nhất thời như được giải thoát, đều vỗ tay khen Trầm Thiệu.

    Cố Ninh Chiêu bưng ly nước, biếng nhác dựa vào sofa, nghe tiếng vỗ tay của mấy nữ sinh, thẫn thờ nghiêm túc liếc nhìn các cô gái một cái, đặt ly nước trong tay xuống, vô cùng tự nhiên khoát tay lên vai Trầm Thiệu.

    Nhận thấy trên vai mình có thêm một cánh tay, Trầm Thiệu vừa hát vừa cười với Cố Ninh Chiêu, hoàn toàn không để ý đến động tác của y, thậm chí còn thuận tay bưng ly nước của Cố Ninh Chiêu lên uống một hớp.

    Dương Hoành Cường ngồi bên cạnh hình động tác của hai người họ, có chút ganh tỵ mím môi, năm đó y và Trầm Thiệu cũng không thân thiết được như vậy, quả nhiên ở chung phòng ký túc xá rất có ích trong việc xúc tiến tình cảm anh em. Đáng tiếc những năm cấp hai, Trầm Thiệu lại không ở trong ký túc xá trường.

    Hát hết một bài, Trầm Thiệu được mọi người vỗ tay khen như sấm, cậu đặt micro xuống, giơ cổ tay lên nhìn đồng hồ, sau đó nói: “Đã trễ thế này rồi sao?”

    Ánh mặt mọi người liếc qua đồng hồ trên cổ tay y, đồng hồ nam hàng hiệu quốc tế, nghe nói sản phẩm tầm trung đã hơn vạn đồng, chiếc đồng hồ này còn khảm thêm này nọ, không biết giá trị như thế nào?
    Qua tối nay, họ đã nhận thức sâu sắc rằng, Trầm Thiệu đang ngồi cùng họ, đã là người của một thế giới khác, dù cậu lịch sự thân thiết lại không cố tình tỏ ra giàu có, nhưng đối với họ, những món đồ Trầm Thiệu đang có, đã là thứ mà họ không dám mơ đến.

    “Như vậy, tôi cũng phải tạm biệt, sáng mai còn đến thành phố Phù Dung, nên tối nay phải đi ngủ sớm. ” Trầm Thiệu đứng lên cầm ly nước trên bàn uống cạn, “Hôm nay khó có cơ hội gặp nhau, tôi lấy nước thay rượu, mời mọi người, chúc mọi người trời cao biển rộng, thuận buồm xuôi gió.”

    “Cám ơn,” Bạn học Giáp đứng lên, cầm ly lên nói, “Tôi cũng chúc cậu sau này mọi việc thuận lợi, tất cả đều là bạn, sau này có duyên gặp lại hay không, nhưng vẫn luôn hy vọng mọi người đều hạnh phúc.”

    Dù bây giờ càng ngày cậu càng có thế lực, nhưng năm đó mọi người hăng hái trên sân bóng rổ, những năm tháng cùng đùa giỡn, quả thật là khoảng thời gian cậu khó có thể quên được.

    “Cậu ta nói rất đúng, tôi cũng chúc mọi người sau này thăng tiến nhanh chóng, an cư lạc nghiệp.” Bạn học Ất cũng đứng lên, nụ cười ngạo nghễ nói, “Chỉ cần sau này chúng ta cố gắng phấn đấu, sẽ được hồi báo.”

    Buổi họp mặt dù có hỗn loạn, nhưng trong khoảng khắc này, lời họ nói đều là lời thật tâm.

    Họ vẫn còn trẻ, dù đã nhận ra xã hội phức tạp, nhưng sâu trong đáy lòng vẫn kỳ vọng một tương lai tốt đẹp.

    Trong bên trong bước ra ngoài, nhiệm độ lập tức xuống thấp, Trầm Thiệu vội đeo khăn quàng cổ lên, sau đó nói với Dương Hoành Cường, “Chờ sau khi cậu khai giảng, có thời gian thì đến chỗ tôi chơi.”

    “Được a, chỉ cần cậu đừng bắt tôi phải đặt lịch hẹn trước là được.” Dương Hoành Cường cười cười nói, “Sáng mai mấy giờ cậu đi, mẹ tôi nghe cậu về, cố tình để dành cho cậu một phần sườn khô và thịt khô, để tôi nhờ người đưa đến cho cậu.”

    “Sao lại như vậy được, bất quá thịt khô dì làm…” Trầm Thiệu ngượng ngùng xoa tay cười nói, “Để tôi cùng về với cậu, cũng lâu rồi tôi chưa gặp dì và chú.”

    Mấy người cuòi nói đi xuống cầu thang, thấy một phụ nữ trung niên gọi tên Trầm Chính Dương, nhìn thấy họ liền hỏi thăm, khi mắt bà lướt đến Trầm Thiệu, có chút xấu hổ.

    Trương Xuân Lan nhìn Trầm Thiệu – đại diện của nhân tài – trước mắt, không hiểu sao lại nhớ đến chuyện bà cùng chống đến trường gây khó dễ đứa nhỏ, trong nhất thời không biết phải nói gì, đành gượng cười một cái.

    “Thím Trương, đã lâu không gặp.” Trầm Thiệu gật đầu chào một tiếng, giống như quý công tử trong phim, vừa tao nhã vừa xa cách.

    “Tiểu Thiệu a.” Trương Xuân Lan thường ngày rảnh rỗi cũng hay xem TV, hóng chuyện nọ chuyện kia, nên tiền đồ của Trầm Thiệu hiện tại, bà cũng nghe nhắc đến, nên trước mặt Trầm Thiệu, bất giác có cảm giác mình thấp hơn người ta.

    Dương Hoành Cường nhíu mày, y còn nhớ chuyện hai người đến trường làm khó Trầm Thiệu, không phải là khinh Trầm Thiệu mồ côi đó sao, nếu không vì Trầm Thiệu có thành tích tốt, với tình hình gia đình Trầm Chính Dương lúc đó, không chừng Trầm Thiệu sẽ chịu nhiều thiệt thòi hơn nữa.

    Cả nhà Trầm Chính Dương đều sợ Trầm Thiệu sẽ trả thù, nhưng thực tế với thân phận Trầm Thiệu, căn bản không có tinh lực chơi trò ân oán tình cừu với họ, huống chi nếu bị người khác biết cả gia đình này từng đắc tội với Trầm Thiệu, chỉ cần Trầm Thiệu nhíu mày, đương nhiên sẽ có người đang muốn lấy lòng Trầm Thiệu hoặc Cố gia đến đối phó với họ, vốn không cần đến Trầm Thiệu ra tay.

    Trương Xuân Lan thấy thái độ của Trầm Thiệu, nhất thời không đoán được suy nghĩ của cậu, đành nhìn theo Trầm Thiệu ra khỏi cửa KTV, sau đó bị phóng viên đã đợi ở đó từ bao giờ vây xung quanh.

    Tin Trầm Thiệu quay về huyện Bồng, đã sớm truyền ra ngoài, nên phóng viên đài truyền hình liền thăm dò tin tức kỹ càng, sau đó đóng đô ngoài KTV chuẩn bị phỏng vấn nhanh, khi họ thấy đi theo sau còn có Cố Ninh Chiêu, giật mình có cảm giác mua một tặng một.

    Bất quá phóng viên ở huyện Bồng không giống đài truyền hình quốc gia, cũng không dám hỏi lan man, chỉ hỏi vài câu theo quy định, liền cung kính nhìn Cố Ninh Chiêu và Trầm Thiệu bước lên chiếc BMW hơn trăm vạn kia rời đi.

    Cả tối hôm đó Trầm Thiệu đến thăm nhà Dương Hoành Cường và hai cậu của ình xong, sáng sớm hôm sau liền chạy về thành phố Phù Dung, cậu không biết chuyện mình quay về huyện Bồng không chỉ được phát sóng ở đài truyền hình huyện, mà ngay cả đài truyền hình thành phố cũng phát sóng đoạn phỏng vấn này.

    “Tối nay tôi muốn đến spa, sẽ không ăn cơm.” Cao Nhã Cầm xách túi mới mua, mắt nhìn ông chồng đang ngồi trên sofa xem tin tức, đạp giày cao gót ra ngoài.

    Trầm Tuấn Kỳ cũng không ngẩng đầu lên ừ một tiếng, cho đến khi tiếng đóng cửa bên ngoài truyền vào, chân mày mới giật giật. Hắn cầm remote trên bàn lên, vừa bấm điện thoại, vừa đổi kênh.

    “Alo, là tôi.” Đầu dây bên kia bắt máy, hắn ngừng chuyển kênh, bắt đầu hẹn ngày giờ nơi chốn gặp mặt với cô gái bên kia.

    “Vì huyện Bồng là quê của cậu, nên cậu quyết định đầu tư phải không?”

    Nghe địa danh quen thuộc, Trầm Tuấn kỳ Nhíu mày nhìn lên màn hình TV, không ngờ lại thấy được người quen, là cậu thanh niên hay đi cùng Cố nhị thiếu.

    “Nửa nguyên nhân là vì như vậy, nguyên nhân khác nữa là huyện Bồng non xanh nước biếc, cấu tạo và tính chất đất đai và nguồn nước rất tốt, sản xuất nước giải khát lại càng phụ hợp với lối sống lành mạnh, nên đối với tôi, xây dựng nhà máy ở đây, là một công đôi việc.”

    Hóa ra thằng nhóc Trầm thiếu này là người huyện Bồng. Cái nơi khỉ ho cò gáy, thế nhưng có thể nuôi được một người như thế, thật sự là tổ tiên phù hộ rồi.

    “Nghe nói tháng trước cậu còn quyên góp hai mươi vạn cho Trầm gia thôn sửa đường, hai mươi vạn không phải khoản tiền nhỏ, vì sao cậu lại quyết định bỏ ra số tiền lớn như vậy?”

    Trầm Gia Thôn?

    Huyện Bồng chỉ có một Trầm gia thôn, hắn đương nhiên biết đó là nơi nào, mấy năm nay, đó là nơi bản thân hắn không muốn nhắc đến, chẳng lẽ thằng nhóc này là người của Trầm gia thôn? Khó trách hắn nhìn thấy quen quen, có thể trước khi hắn bỏ đi đã từng gặp, nhưng trẻ con lớn lên sẽ thay đổi, hắn không nhận ra cũng bình thường.

    Bất quá, đến tột cùng là con nhà ai mà nuôi hay vậy? Nhớ đến thằng con trai Trầm Thiên Lương của mình, hắn nhịn không được thở dài, nếu hắn có một đứa con có tiền đồ như vậy, không chừng ngủ cũng có thể cười tỉnh.

    Lúc Trầm Gia Duyệt từ trên lầu đi xuống, suy nghĩ Trầm Tuấn Kỳ lóe lên, lập tức như thuận miệng hỏi: “Gia Duyệt, người bạn học kia của con, ba gặp nhiều lần, mà vẫn chưa biết tên.”

    – – –

    Chú thích:

    Về cái tên Trầm Thiệu và cách gọi Trầm thiếu, phát âm gần giống nhau, nên ngay từ đầu gã Trầm Tuấn Kỳ này đã không nghĩ gì đến con gã. Lúc nghe tin tức ổng cũng không nghĩ đến luôn. Chỉ hơi nghi ngờ rồi mới hỏi tên căn kẽ mà thôi.

    Nếu đọc kỹ, mọi người sẽ thấy má Ảnh nhắc rất nhiều lần về 2 cách gọi này, bả tự nói là “cái tên chiếm tiện nghi người khác” đó.

    Chương 63: Tình cha con

    Đột nhiên nghe cha dượng nhắc đến Trầm Thiệu, Trầm Gia Duyệt khó hiểu nhìn hắn, thấy trên TV đang phát tin tức về Trầm Thiệu, thuận miệng trả lời: “Cậu ấy tên Trầm Thiệu, có chuyện gì?”

    Sắc mặt Trầm Tuấn tái xanh, hỏi dồn: “Là Thiệu mà bên trái có chữ Triệu sao?” (召: Triệu, 邵: Thiệu)

    Nhận thấy ông ta không bình thường, Trầm Gia Duyệt mím chặt môi, do dự gật đầu: “Sao… Sao vậy ạ?”

    Trầm Thiệu kia đã đắc tội cha dượng cô rồi sao?

    Hay là…

    Cô đột nhiên nhớ đến tin đồn bên ngoại mà khi còn bé thường nghe nhắc đến, nói vốn cha dượng cô đã có vợ con, sau vì bám váy ham tiền của mẹ cô, ông ta khiến vợ mình tự sát, cũng không quan tâm đến con trai mình, thậm chí còn giả chết để tách hộ khẩu.

    Nếu những tin đồn đó đều là thật, vậy con trai của cha dượng hẳn chỉ mới mười chín tuổi, năm nay Trầm Thiệu đã qua hai mươi gần hai mươi mốt, độ tuổi không giống, nếu không nàng cũng không loại trừ suy đoán này.

    Đến tột cùng là không bình thường ở đâu? Trầm Gia duyệt do dự một chút, về phòng mình, lấy di động ra bấm một dãy số, gọi đi.

    Không cần biết đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì, cô cứ báo cho Trầm Thiệu trước.

    Vừa từ máy bay bước xuống, Trầm Thiệu rụt cổ lại, nói với Cố Ninh Chiêu bên cạnh: “Lạnh quá.”. Lấy di động trong túi ra, nhấn nút khởi động máy, phát hiện trong lúc mình tắt máy, Hùng Cương đã gọi vài lần, cậu sợ đối phương có việc gấp, vội vàng gọi lại.

    “Alo, Tiểu Cương, tôi mới xuống máy bay.”

    “Anh Thiệu, tôi báo với cậu một chuyện, Trầm Gia Duyệt mới gọi cho tôi, nói cha dượng cô ấy đột nhiên hỏi thăm chuyện của cậu, cô ấy cũng nhờ tôi nhắc nhở cậu một tiếng.” Tuy Hùng Cương không biết rõ lắm vì sao Trầm Gia Duyệt lại căng thẳng vì một chuyện nhỏ như vậy, bất quá vẫn kể lại đầu đuôi mọi chuyện cho Trầm Thiệu.

    “Ừ, tôi biết, cám ơn cậu, trở về tôi mời cậu bữa cơm.” Trầm Thiệu nghe mọi chuyện xong, sau khi cúp máy, quay lại thấy vẻ mặt lo lắng của Cố Ninh Chiêu nhìn mình, liền cười lắc lắc di động mình, “Không sao, chỉ là Trầm Tuấn Kỳ đột nhiên hỏi thăm tôi thôi.”

    Cố Ninh Chiêu và Trần Chương đều biết thực tế Trầm Tuấn Kỳ chính là cha của Trầm Thiệu, thấy cậu như vậy, Trần Chương không biết nói gì, bất quá Cố Ninh Chiêu ngược lại không kiêng dè hỏi luôn: “Hắn ta muốn làm gì?”

    “Cũng có lẽ muốn xác nhận tôi rốt cuộc có phải con trai hắn không mà thôi.” Trầm Thiệu nhún vai, “Ai biết được, dù sao cha tôi đã ép mẹ tôi tự sát, khi bỏ nhà theo tình nhân, bị xe đụng chết.”

    Một người đã được pháp luật xác định tử vong, sao có thể sống lại được chứ?

    Nếu làm lớn chuyện lên, có lẽ truyền thông sẽ hứng thú nhất, Trầm Tuấn Kỳ dám làm lớn sao? Bây giờ đứng đầu truyền thông mạng là Phi Đằng, nếu đối phương muốn chơi trò dư luận chiến, cậu lại càng mong đợi.

    Trần Chương nhìn khóe miệng mỉm cười của Trầm Thiệu, một luồng khí lạnh bất giác nổi lên, Trầm Thiệu hình như chưa từng để lộ tính cách trước mặt họ. Trong mắt anh, Trầm Thiệu là đại diện của ôn hòa tao nhã, đột nhiên lại nở nụ cười âm hiểm kia, thật có hơi khiến người ta không kịp thích ứng.

    Thực tế, Trầm Tuấn Kỳ không phải người dễ xúc động, đương nhiên, nếu tính cách của hắn nóng vội, cũng không thể từ một người làm thuê ở nơi khỉ ho cò gáy trở thành ông lớn giàu có ở Bắc Kinh. Một người đàn bà cá tính như Cao Nhã Cầm, cái gì cũng không thiếu, đàn ông gặp được không ít, cuối cùng đồng ý kết hôn với hắn ta, đã đủ để nói lên bản lĩnh của hắn.

    Thói đời là thế, đàn bà có tiền muốn gả cho đàn ông ăn bám đều phải cần thủ đoạn.

    Hết nghỉ đông, khai giảng trôi qua hơn nửa tháng, Trầm Thiệu mới thấy được Trầm Tuấn Kỳ ở cổng trường, tuy hắn ta đã hơn bốn mươi tuổi, nhưng được chăm sóc tốt, lại có bộ dáng ôn hòa, khiến không ít nữ sinh liếc mắt nhìn mấy lần.

    “Cậu Trầm, đã lâu không gặp.” Trầm Tuấn Kỳ nho nhã bước đến trước mặt Trầm Thiệu, “Có thời gian rảnh không, chúng ta tìm chỗ nói chuyện một chút.”

    Lần trước gặp mặt còn gọi cậu là “Trầm thiếu”, lần này đã trở thành “cậu Trầm”, ẩn ý cũng nhiều ghê.

    “Xin lỗi, tôi còn có việc phải làm, có thể không đáp ứng được thịnh tình của ngài.”, Trầm Thiệu giơ cổ tay lên nhìn thời gian, “Không bằng hẹn khi khác.”

    “Cậu Trầm không có thời gian, hay không muốn nói chuyện với tôi?” Trầm Tuấn Kỳ cười như không cười nhìn Trầm Thiệu, “Tôi nghĩ giữa chúng ta, chắc hẳn có nhiều điều cần nói.”

    “Hả?” Trầm Thiệu nhướng mày, tủm tỉm cười nhìn Trầm Tuấn Kỳ, “Ngài Trầm có ý gì?”

    Hai người nhìn thẳng nhau, ánh mắt chiến đấu kịck liệt, cuối cùng Trầm Tuấn Kỳ mở miệng trước: “Tôi cho rằng cậu Trầm hiểu tôi muốn nói về chuyện gì.”

    Trầm Thiệu khẽ cười một tiếng, sau đó vẫy vẫy chiếc xa gần đó: “Tài xế đến đón tôi rồi, ngài Trầm, xin lỗi không nói tiếp được.”

    “Đó là tài xế Cố gia, không phải tài xế của cậu, chỉ cần cậu đồng ý, tôi có thể mang đến cuộc sống chân chính của một thiếu gia.” Trầm Tuấn Kỳ nhìn bóng lưng Trầm Thiệu, “Cậu không cần đi nịnh bợ Cố nhị thiếu, vẫn có đủ tiền xài.”

    Trầm Thiệu ngừng bước, nhìn khuôn mặt được chăm sóc kỹ lưỡng của Trầm Tuấn Kỳ một cách nhạo báng, “Trầm Thiệu tôi dù là đứa mồ côi, nhưng cũng biết làm người phải như thế nào, chuyện gì cũng có đạo lý, tôi chính là thiếu gia của bản thân tôi, không cần nịnh bợ ai. Bất quá, có lẽ trong mắt ngài Trầm đây, giữa người với người chỉ có quan hệ lợi ích, đáng tiếc với tôi mà nói, có những thứ còn quan trọng hơn tiền tài.” Cậu chậm rãi nói tiếp, “Ngài nói thử xem, ngài Trầm.”

    “Tiền đương nhiên không phải thứ quan trong nhất,” bị Trầm Thiệu châm chọc, Trầm Tuấn Kỳ lúng túng một lúc, nhưng nhanh chóng khôi phục như thường, “Nhưng thân phận cũng rất quan trọng, nếu không hà tất phải chia làm năm bảy loại người làm chi. Bây giờ cậu nói như vậy, chẳng qua trẻ người non dạ mà thôi.”

    “Nếu tuổi trẻ có thể giữ vững phẩm chất tốt này, tôi cảm thấy tuổi trẻ vẫn rất tốt.” Trầm Thiệu lười nói mấy câu vô nghĩa với hắn, là thói đời mà, “Trong mắt tôi, người chia làm hai kiểu, một kiểu là Người, một kiểu là Hèn hạ.”

    Nói dứt câu, Trầm Thiệu xoay người lên xe, cũng không thèm nhìn Trầm Tuấn Kỳ đứng sau lưng.

    “Hắn ta đến tìm cậu?” Cố Ninh Chiêu ngồi ở ghế sau nhíu nhíu mày, sau đó nói với tài xế phía trước, “Chạy đến cạnh Trầm Thiệu, ngừng một chút.”

    Trầm Tuấn Kỳ bị Trầm Thiệu làm mất mặt như vậy, bực bội trong lòng, bất quá nghĩ đến đối phương mấy năm nay luôn sống một mình, lại cảm thấy mình nên rộng lượng một chút, không cần so đo mấy lời nói này.

    Chiếc Bentley chậm rãi chạy đến cạnh Trầm Thiệu rồi ngừng lại, cửa sổ xe phía sau từ từ trượt xuống, lộ ra không phải khuôn mặt Trầm Thiệu, mà là Cố nhị thiếu.

    Trầm Thiệu quả thật không ngờ vừa rồi Cố Ninh Chiêu cũng ở trên xe, nhớ lại những câu mình vừa nói, Cố Ninh Chiêu ngồi đó chắc cũng không nghe thấy, nên lễ phép chào: “Chào Nhị thiếu.”

    “Về sau không nhìn thấy ông nữa, sẽ tốt hơn.” Cố Ninh Chiêu lạnh mắt nhìn Trầm Tuấn Kỳ, sau đó dời mắt đi, tựa lưng vào ghế, không nói nữa.

    Cửa sổ xe chậm rãi trượt lên, vẻ mặt Trầm Tuấn Kỳ lại trầm xuống, lời của Cố nhị thiếu có nghĩa là gì, chẳng lẽ y biết mình là cha của Trầm Thiệu sao?

    Thằng nhóc con Trầm Thiệu này đến tột cùng đã nói gì với Cố nhị thiếu, nếu không tại sao Cố nhị thiếu lại có thái độ đó chứ?

    Chùm đèn pha lê lộng lẫy treo trên cao, bên dưới cả nhà Cao Nhã Cầm yên lặng ăn tối, khi hai đứa con sắp rời bàn ăn, Cao Nhã Cầm đột nhiên mở miệng hỏi: “Hôm qua ông đến Hoa đại?”

    Động tác đứng dậy của Trầm Gia Duyệt ngừng lại, sau đó ngồi xuống.

    “Đến trường của Gia Duyệt nhìn thử, chuyện gì?” Trầm Tuấn Kỳ lấy khăn ăn lau miệng, “Lúc còn trẻ tôi không có cơ hội vào đại học, không thể hâm mộ con gái mình được sao?”

    “Tôi nghĩ ông đến làm chuyện gì đó,” ngữ khí Cao Nhã Cầm bình tĩnh, “Có người thấy ông nói chuyện với Trầm thiếu và Cố nhị thiếu ở ngay cổng trường, nhân tiện nói luôn Trầm thiếu kia còn là đồng hương với ông.”

    Bình thường Trầm Tuấn Kỳ ghét nhất là ai đó nhắc đến quê của hắn, hiện tại Cao Nhã Cầm nhắc thẳng mặt hắn, trong lòng hắn không vui, bất quá vẫn nhịn xuống, “Phải không đó?”

    “Ông còn không biết?” Cao Nhã Cầm nhướng mày, tuy ả đã lớn tuổi, nhưng trên khuôn mặt vẫn còn giữ nét xinh đẹp, động tác nhướng mày của ả vô cùng phong tình (lẳng lơ), trước đây Trầm Tuấn Kỳ cũng vì động tác này mà bỏ vợ bỏ con. Dù dung mạo xinh đẹp nhưng nhìn mãi cũng chán, năm đó hai người họ oanh oanh liệt liệt bao nhiêu, bây giờ yên bình bấy nhiêu, bất quá vì “tình yêu chân thành” đó quá nhiều người biết, họ mới cố gắng đóng tròn vai vợ chồng hạnh phúc, kỳ thực sau lưng lại đủ loại mánh khóe.

    Trầm Tuấn Kỳ cười không nói, quay sang nhìn hai đứa con: “Thanh niên các con đi chơi đi.”

    “Xì.” Trầm Thiên Lương biết hai người có chuyện cần nói, cười nhạo một tiếng rồi xách ví và chìa khóa xe đi ra ngoài.

    Trầm Gia Duyệt nhìn hai người, đành phải đứng dậy đi lên lầu, đi đến chỗ rẽ, cô nhịn không được quay đầu lại nhìn một cái, cô chắc chắn, chuyện hai người muốn nói có liên quan đến Trầm Thiệu, chỉ tiếc không có cơ hội nghe ha người nói cái gì.

    “Nói coi, Trầm thiếu kia đến tột cùng có quan hệ gì với ông?” Cao Nhã Cầm khoanh tay trước ngực, khẽ hất cằm nhìn Trầm Tuấn Kỳ.

    “Nó là đứa con tôi bỏ lại ở quê.”

    “Ông nói cái gì?!” Vẻ mặt Cao Nhã Cầm nhất thời thay đổi, “Hiện tại nó thân thiết với Cố gia như vậy, ông lại nói với tôi, nó là thằng con ông bỏ lại dưới quê, sao trước đây ông không nói cho tôi biết?”

    “Lúc tôi bỏ đi, nó chưa đến mười một tuổi, bây giờ nó gần hai mươi, chúng ta chưa từng gặp nhau, không nhận ra là bình thường.” Trầm Tuấn Kỳ gõ ngón tay lên bàn, “Bây giờ tôi đang lo nó sẽ trả thù chúng ta.”

    Cao Nhã Cầm nghe vậy nhíu mày: “Nếu nó muốn dựa vào Cố gia trả thù chúng ta, Cao gia nhà tôi không cản được, kế sách duy nhất là chúng ta phải ra tay trước.”

    Trầm Thiệu trầm ngâm: “Tôi cũng cân nhắc chuyên này, nhưng mấy năm nay tôi cũng không trông nom nó, ra tay từ chỗ nào thì tốt nhất đây?”

    “Hiện tại ít nhiều gì nó cũng được coi là danh nhân của quốc gia, chúng ta không cần làm gì nhiều, chỉ cần ông bệnh một trận thôi.”

    Trung Quốc xưa nay lấy chữ Hiếu làm đầu, nên chỉ cần Trầm Tuấn Kỳ bệnh nặng, lại mời thêm mấy phóng viên bịa vài bài phóng sự, đến lúc đó không cần họ nhiều lời, tự nhiên sẽ có một đống người bắt Trầm Thiệu phải hiếu thuận với người cha đang bệnh nặng kia thôi.

    Dù có là Cố gia, cũng không thể vì chuyện này mà đến làm khó Cao gia đi.

    Chiêu của Cao Nhã Cầm sử dụng thật không biết ngượng, lại nham hiểm, nhưng chính ả cũng không tính đến chuyện Trầm Thiệu đang là ông chủ của mạng truyền thông hàng đầu, nếu muốn tạo làn sóng dư luận, ai có thể so với cậu đây?

    Mà quan trọng hơn, ưu điểm lớn nhất của Nhị thiếu Cố gia chính là bao che khuyết điểm, đứng trước mặt y, tất cả thủ đoạn đều là mây bay.

    Chương 64: Cuộc chiến dư luận

    Sau tết trồng cây (12 tháng 3 âm lịch), trên một tờ báo lá cải của Trung Quốc đăng bài báo khiến rất nhiều người chắt lưỡi, với tiêu đề “Trầm Thiệu có thật mồ côi không?”.

    Trong bài biết, mẹ của Trầm Thiệu là một người phụ nữ vô cùng thiển cận thô tục, người viết miêu tả hình ảnh bà làm những việc ngu ngốc rất sinh động, giống như khi bà làm những việc đó, người viết cũng có mặt chứng kiến.

    Mà cha Trầm Thiệu lại là một người tốt nghiệp trung học biết vươn lên, vì điều kiện kinh tế trong gia đình quá khó khăn, đành phải bỏ học đi làm thuê, cũng kết hôn với mẹ Trầm Thiệu sinh ra Trầm Thiệu. Bài viết dùng từ ngữ ca ngợi Trầm Kiến Bình – cha Trầm Thiệu, ví dụ như biết vươn lên, hiếu học, có phấn đấu, nhưng lý tưởng của hắn lại không được vợ con thấu hiểu, nỗi buồn khổ của hắn dường như muốn phá thủng tầng trời, nhưng vẫn nhớ kỹ rằng trước mặt con, hắn luôn nhường nhịn vợ mình.

    Bài viết cũng nhắc đến người vợ luôn dùng đứa con đe dọa Trầm Kiến Bình, rốt cục có một ngày Trầm Kiến Bình ra ngoài, bà tự sát thành công, Trầm Kiến Bình đều bị người trong thôn bêu rếu là kẻ vô ơn, hắn bị ép đến đường cùng, chỉ có thể gói ghém vài bộ quần áo đơn giản, lên Bắc Kinh cố gắng mưu sinh.

    Còn đứa con Trầm Thiệu, sau khi gặp lại Trầm Kiến Bình, lại đâm chọt khắp nơi, cho đến bây giờ cũng chưa từng nhìn cha mình hòa nhã, ỷ mình có danh tiếng thiên tài, vô cùng tự đắc kiêu ngạo. Đương nhiên, những chi tiết này viết cũng rất sống động, giống như chứng kiến tận mắt.

    Bài báo được đăng lên, liền làm nhiều người chú ý, một vài người dễ kích động hoặc tận đáy lòng vốn đã ghen tỵ Trầm Thiệu bắt đầu mắng chửi Trầm Thiệu không hiếu thảo, dù là người có tài mà không có đức, cũng là sâu mọt của xã hội.

    Bất quá rất nhiều kênh truyền thông cũng biết Trầm Thiệu là nhân tài quốc gia coi trọng, những tin tức về cậu nếu không tìm hiểu kỹ đã đăng lung tung, chỉ e sẽ gặp rắc rối, còn những tòa soạn lớn ở Bắc Kinh, trong cùng ngày đều nhận được lời hỏi thăm của Cố gia, nhất thời chấm dứt suy nghĩ ăn theo.

    Vì thế, trừ những tờ báo lá cải quen đăng tin vớ vẩn, không có kênh truyền thông nào đăng tin về Trầm Thiệu nữa, đài truyền hình một chút tiếng gió thổi cũng không có. Kênh truyền thông chính thống đưa tin rất kiềm chế, nhưng trên mạng lại tranh cãi ầm ĩ, có người đăng bài lên diễn đàn Hải Giác tỏ ý mình tin vào bài báo kia, lý do là trang phục Trầm Thiệu mặc đều là thương hiệu quốc tế, đây không phải cách ăn mặc của cô nhi.

    Nhưng có người nhanh chóng lên tiếng phản bác suy đoán của y, người này không rõ là ai, nhưng rất rõ chuyện ở Hoa đại, mọi người tham gia diễn đàn đều đoán y là sinh viên Hoa đại.

    “365L: Trên thế giới này người giống chủ post rất nhiều,tin đồn mới tràn lan lung tung, sinh viên Hoa đại ai mà không biết Trầm Thiệu là sinh viên ngành thông tin, thiết kế bình thường của y đều có thể bán kiếm không ít tiền rồi. Học kỳ một đại học y đã bắt đầu gây dựng sự nghiệp, nghe nói công ty của y kiếm tiền rất khá, gần đây còn về quê đầu tư nhà máy nước giải khác, lại quyên góp hai mươi vạn để sửa đường, chuyện cậu làm không được liền đi nói người khác làm không được, nếu không chỉ khiến người khác cười chê năng lực của cậu.”

    “378L: Không hổ là nam thần của ta, 365L, cậu có biết nam thần của tôi mở công ty gì không, sản phẩm công ty anh ấy tôi nhất định sẽ mua.”

    “395L: Chuyện này cũng không rõ lắm, nhưng công ty của cậu ấy rất phát triển, chuyện này rất nhiều sinh viên ở Hoa đại đều biết.”

    Sau đó bài post bắt đầu từ chuyện Trầm Thiệu có tiền hay không dần trở thành đến tột cùng là Trầm Thiệu có bao nhiêu tiền, và đến tột cùng là Trầm Thiệu mở công ty gì.

    “1874L: Không biết mọi người có phát hiện không, thời gian Phi Đằng thành lập cùng thời gian Trầm Thiệu gây dựng sự nghiệp… rất gần.”

    Suy đoán này vừa đưa ra, tuy khiến mọi người bàn tán, nhưng không mấy ai tin công ty này thật sự có liên quan với Trầm Thiệu. Phi Đằng là công ty mạng hàng đầu trong nước, mở ra trò chơi online, blog, trình duyệt tìm kiếm và phương thức nhập liệu, được rất nhiều thanh niên đương thời yêu thích. Trầm Thiệu rất tài, nhưng họ thấy Trầm Thiệu vẫn chưa tài giỏi đến mức đạt được thành công như vậy.

    Khi trên diễn dàn còn đang tranh cãi ầm ĩ, trang tin của Phi Đằng đột nhiên đăng một bài, văn phong vui vẻ hài hước, nhưng nội dung nhắm vào bài báo “Trầm Thiệu có thật mồ côi không?” kia.

    “Mọi người đều biết, tin tức mang một yếu tố rất quan trọng chính là khách quan, nhưng tôi đọc bài viết này không tìm được một chút khách quan nào, thay vì nói bài này do một vị phóng viên viết, không bằng nói là một tay mơ chuyên bịa những chuyện lâm li bi đát.”

    “Vì bài báo này, tôi – nhà ở thành phố Phù Dung – đã đặc biệt đi một chuyến về quê nhà Trầm Thiệu, về cuộc đời Trầm Thiệu, rất nhiều người ở huyện Bồng biết rõ, sự thật khác hoàn toàn với bài viết kia.”

    “Thứ nhất, Trầm Thiệu có phải là cô nhi không? Vấn đề này tôi đã đến Trầm Gia Thôn, mỗi người ở thôn đều nói Trầm Thiệu thật không dễ dàng gì, gần mười một tuổi mất mẹ, còn cha y, nghe nói cao chạy xa bay đến Bắc Kinh cùng một người đàn bà. Chuyện này tôi không phát biểu gì thêm, chỉ hỏi một câu, trên đời này, ở đâu ra một người cha phải ra đi để tiến thân, lại có thể không quan tâm đến con mình gần mười năm, nếu thật sự có người cha “cố gắng” như vậy, không có còn hơn.”
    “Thứ hai, mẹ Trầm Thiệu có phải là người đàn bà chanh chua vô tri không? Thực tế, ông bà ngoại Trầm Thiệu là tầng lớp trí thức, hai người anh của bà một là giáo sư một là quản đốc xí nghiệp nhà nước, những năm Trầm Thiệu đi học, hai người cậu giúp đỡ rất nhiều, người phụ nữ xuất thuân từ gia đình như vậy, sao có thể là người phụ nữ khiếm nhã bất trị được? Ngược lại người cha tự cho là mẫu người biết vươn lên thật sự học sinh trung học hiếm hoi của thôn, lúc nào mắt cũng cao hơn đầu, khi kết hôn cầm của nhà gái rất nhiều của hồi môn, sau đó hắn ra ngoài làm công có ít tiền, lại chê bai vợ hiền. Nếu có người nghi ngờ sự thật tôi nói, cứ đến đây hỏi thăm, tôi tin rằng từng người ở đây đều có thể nói bạn những năm đó Trầm Thiệu sống một mình khó khăn đến mức nào. Chưa hết, năm Trầm Thiệu tốt nghiệp trung học, còn có người đến tìm Trầm Thiệu đòi món nợ cha y đã mượn, nếu không ngờ Trầm Thiệu đạt hạng nhất huyện Bồng, tiền thưởng cộng với bà con quyên góp, có thể học trung học hay không cũng là một vấn đề.”

    “Thứ ba, Trầm Thiệu có phải là người ngạo mạn tự đại không? Nói thật lòng, chuyện này tốt nhất đừng đến Hoa đại hỏi thăm, bởi vì tôi không dám cam đoan bạn có thể bị đánh hay không. Trầm Thiệu là người thân thiện, ôn hòa lịch sự, là người vô cùng dễ chịu. Chuyện này không cần tôi nói thêm nữa, các bạn cứ đến Hoa đại là biết.”

    Viết bài này là một tác giả nổi tiếng, lời nói bình thường luôn đáng tin, nên bài viết của y được đăng lên, liền khiến không ít báo giấy nhao nhao đăng lại, sau đó trang mạng Phi Đằng cùng với một vài trang tin tức mạng khác cũng lần lượt đăng thêm vài thông tin liên quan.

    “Vì sao lúc Trầm Thiệu cần lại không có ai nhận là cha cậu?”

    “Hiếu thảo là gì?”

    “Kiểu người gì, mà đến người chết rồi cũng bôi nhọ?”

    Báo chí thay phiên nhau đưa tiên, cư dân mạng đã tưởng tượng ra một kết quả sống động, đại ý là người vợ chết tức tưởi, người chồng bỏ con rồi phát hiện đứa con mình có tiền đồ, trong lòng vô cùng hối hận, muốn nhận lại con, nhưng phát hiện con lại không muốn nhận cha, vì thế muốn lợi dụng vấn đề đạo đức đe dọa con mình, thuê người biết bài đăng báo.

    Có người cười nhạo người đàn ông kia vọng tưởng hão huyền, có người chửi người đàn ông đó mất đạo đức, có người đồng cảm Trầm Thiệu lại có người cha như vậy, bất quá cũng có vài người tựa như thánh mẫu lên tiếng người đàn ông kia có sai thì cũng là cha của Trầm Thiệu v.v…, kết quả bị một đám dân mạng chửi xối xả.

    Khi sự việc dần bão hòa, đột nhiên có người lại đăng bài, tuyên bố mình là thầy giáo cũ của Trầm Thiệu, thầy giáo này nói, Trầm Thiệu không thể có cha, vì khi đăng ký học cấp hai, có cảnh sát tìm đến trường gặp Trầm Thiệu, thông báo với cậu Trầm Kiến Bình đã gặp tai nạn chết rồi.

    “Bất quá lúc đó cảnh sát quả thật không mang hài cốt cha Trầm Thiệu về, nhưng cha mẹ trong hộ khẩu của Trầm Thiệu được gạch bỏ hoàn toàn, vì muốn thi lên trung học phải kê khai lý lịch. Nếu như bây giờ có người nhảy ra nói hắn là cha Trầm Thiệu, vậy chỉ có hai khả năng. Một, kẻ kia giả mạo; hai, cha Trầm Thiệu năm đó giả chết, mục đích là muốn vứt bỏ gánh nặng Trầm Thiệu, bây giờ thấy Trầm Thiệu có tiền đồ, mới muốn nhận cậu. Không thì cũng không phải chờ đến hôm nay.”

    Mọi người đều xôn xao, thì ra sự việc lại tàn khốc như thế, không cần biết là khả năng nào, người đọc bài báo này rất giận dữ. Vì thế, tờ báo trước đó đã đăng tin bôi nhọ bị lôi ra, bị dân mạng chửi đến không còn gì.

    Trầm Thiệu tắt một trang mạng, nhàn nhã nhìn thống kê lưu lượng truy cập của Phi Đằng, quay sang hỏi Cố Ninh Chiêu: “Có phải cậu đánh tiếng với bên truyền thông không?”

    Thời đại tin tức hóa, những thông tin trái chiều vĩnh viễn được chào đón so với tin chính thống, cho nên khi cậu nhìn thấy nhà truyền thông lớn gần như không đưa tin sai về mình, đã cảm thấy hơi kỳ quái, vì sao ngay lúc này truyền thông có đạo đức như vậy chứ?

    Cố Ninh Chiêu dời ánh mắt từ sách sang mặt Trầm Thiệu: “Tôi chỉ nhắc họ thực tế là gì mà thôi.”

    Còn… “Mà thôi” nữa chứ.

    Khó trách phía truyền thông đều hùa theo mình, bất quá bước đi này của Trầm Tuấn Kỳ cũng quá tệ, thuê người viết lại không cung cấp tin, đây quả thực làm cho cậu không nhân cơ hội dìm chết nhà họ, cũng cảm thấy có lỗi với bản thân.

    Một ngày sau, trên diễn đàn Hải Giác đăng bài khiến vô số dân mạng hứng thú.

    “Người cha giả chết của Trầm Thiệu là ai?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    1L: Chủ post, xém chút nữa tôi nhìn tiêu đề thành “tìm đường chết”, bất quá có thể làm chuyện trái pháp luật và đạo đức như giả cái chết này, hắn ta quả thực đã tìm đường chết.

    Bài post chỉ trong nháy mắt đã thu hút vô số dân mạng, bất quá hô hào cỡ nào chủ post cũng không viết tiếp, ngay lúc dân mạng tưởng chủ post chỉ đùa giỡn, thì chủ post lại đăng thêm vài tấm hình.

    Tấm thứ nhất là hình chụp khi Trầm Tuấn Kỳ đến cổng Hoa đại tìm Trầm Thiệu, tấm thứ hai là hình Cao Nhã Cầm vẻ mặt cao ngạo, còn một tấm khác là Trầm Thiên Lương đang định giơ tay đánh Trầm Thiệu.

    239L: Chủ post, đó không phải là người của Cao gia sao, cậu đăng lên để làm gì?

    312L: Cha mẹ ôi, tôi nhớ ra rồi, đây là con rể cũng họ Trầm, cô con gái là của Cao Nhã Cầm và chồng trước, con trai mới là con của hai người, chủ post, không phải cậu muốn nói Trầm Tuấn Kỳ chính là người cha tìm đường chết của Trầm Thiệu đi?

    398L: Ở trên đừng nói bậy, con trai Cao Nhã Cầm đã mười bảy tuổi, năm nay Trầm Thiệu hai mươi hai, khoảng cách hai người gần như vậy, Trầm Tuấn Kỳ sao có thể là cha của Trầm Thiệu được?

    405L: 398L thật ngây thơ, chẳng lẽ cậu chưa từng nghe “tên lăng nhăng và kẻ thứ ba” sao, bổ sung thêm một cậu, tuổi thật của Trầm Thiệu là sắp hai mươi, chứng minh nhân dân lớn tuổi là vì khi cậu ấy sống một mình có nhiều việc không thể làm được, phải khai thêm hai tuổi, cậu ấy học cấp hai chưa đến mười hai tuổi, thì bây giờ sao thể hai mươi hai tuổi được?

    432L: Ở trên càng nói, tôi càng xót xa cho Trầm Thiệu. Khi tôi mười một tuổi, còn đang làm nũng với cha mẹ, còn cậu ấy phải chịu cảnh mẹ tự sát, cha bỏ đi.

    598L: Đừng nói linh tinh, tạp chủng Trầm Thiệu sao có thể là con trai của Trầm Tuấn Kỳ được?

    599L: Lầu trên chưa uống thuốc đã trốn viện phải không?

    602L: 598L cha mẹ không dạy mày cái gì gọi là tu dưỡng phải không, tạp chủng tạp chủng, mày chửi ai hả?

    607L: Giận dữ như vậy, mày không phải là thằng con của tên đàn ông hèn hạ cùng người đàn bà kia chứ?

    Trầm Thiên Lương tức giận đến quăng chuột máy tính vào tường, thấy con chuột bị ném vào tường bể nát thành trăm mảnh, cảm thấy lửa giận trong bụng cũng tiêu bốt, xoay người mở cửa phòng, xông ra ngoài.

    Gã đi xuống dưới lầu, thấy cha mẹ đều ngồi trong phòng khách, người chị buồn bã của gã cũng ở đó, nhất thời oán giận: “Ba mẹ, trên mạng đang đồn đãi linh tinh mà hai người quan tâm đến sao, Trầm Thiệu kia có cái gì hay, mà có ý muốn kéo quan hệ với nhà mình chứ?”

    Chương 65: Lực lượng quần chúng

    Dân mạng nói Trầm Tuấn Kỳ là cha Trầm Thiệu, đa phần đều là giọng điệu đùa giỡn, thật sự xem chuyện này là thật gần như không có. Có người nói chủ post đưa ảnh chụp ra vì muốn câu view, cũng có người nói chủ post là đối thủ cạnh tranh thương trường của Trầm Tuấn Kỳ, làm như vậy chỉ vì muốn hạ thấp Trầm Tuấn Kỳ.

    Mặc dù mấy phương tiện truyền thông lớn cũng không làm lớn chuyện này, nhưng trước đó do mấy tờ lá cải đã đưa tin, trên mạng thì đăng ảnh, đã gần như lớn chuyện hơn, thậm chí vài hacker rảnh rỗi còn bắt đầu tìm tư liệu có liên quan đến Trầm Tuấn Kỳ và Cao Nhã Cầm.

    Khi Cao Nhã Cầm còn trẻ cũng là một phụ nữ xinh đẹp, ả và chồng trước kết hôn chưa đến hai năm đã ly hôn, một mình nuôn con, hai năm sau, ả quen biết Trầm Tuấn Kỳ ở một phân xưởng của Cao gia, tình cảm hai người rất tốt, rất nhanh đã sinh đứa con chung Trầm Thiên Lương.

    Nếu câu chuyện thật sự là thế, như vậy đây là một câu chuyện về một người mẹ đơn thân tìm được tình yêu đích thực, nhưng trong câu chuyện này lại có nhiều chỗ bất hợp lý. Ví dụ như sau khi hai người chung sống, lại không kết hôn ngay, mà đến năm 1998 mới nhận được giấy kết hôn, khi đó Trầm Thiên Lương đã xưng vương xưng bá ở trường tiểu học.

    Thân phận của Trầm Thiệu lại được đẩy cho sôi nổi náo nhiệt trên mạng, khi chữ nghĩa đang bay múa tứ tung, một dân mạng xông ra: “Mọi người cãi nhau thì có ích gì, không bằng hỏi người ở huyện Bồng thử xem, nhờ họ lấy ảnh của Trầm Tuấn Kỳ xuống Trầm gia thôn hỏi thăm, không phải sẽ tìm ra được sao?”

    Mọi người đều giật mình, đúng vậy, sao không nhờ dân mạng ở huyện Bồng đi tìm hiểu?

    Sau đó, sau chín giờ tối, cuối cùng cũng có người đăng lên.

    2985L: Mọi người đừng cãi nữa, hôm nay tôi đặc biệt đi một chuyến về Trầm gia thôn, thôn đã được thông với quốc lộ, nghe nói là tiền do Trầm Thiệu quyên để sửa chữa, tôi tìm được một bà cụ, mới vừa lấy ảnh ra, bà cụ đã chỉ vào ảnh mà chửi. Sau đ1o tôi hỏi thăm thêm, mới biết tên thật Trầm Tuấn Kỳ là Trầm Kiến Bình, năm đó gia đình khó khăn, nhận hồi môn khi cưới mẹ Trầm Thiệu rất nhiều, mới trả hết nợ trong nhà, cũng có thêm tiền dằn túiu ra ngoài làm công. Sau khi hắn đi, thời gian về quê ngày càng ít, mẹ Trầm Thiệu ở nhà chăm sóc cha mẹ, nuôi con, đám tang cha mẹ chồng đều do một tay bà lo liệu, Trầm Kiến Bình về được một ngày rồi lại đi.

    2985L: Người trong thôn khi nhắc đến mẹ Trầm Tuấn Kỳ, đều khen không dứt, mẹ Trầm Thiệu trong mắt họ, so với mẹ Trầm trong bản tin kia, hoàn toàn là hai người khác nhau. Còn chuyện ai nói dối, tôi tin mọi người đều đọc là hiểu được ngay.

    Sau khi xác định Trầm Tuấn Kỳ chính là Trầm Kiến Bình, cả nước cùng ồ lên, không chỉ những trang mạng lớn đều cùng đăng tin, mà các phương tiện truyền thông lớn cũng đăng.

    “Sốc! Cha của thiên tài nhỏ tuổi giả chết chỉ vì muốn tránh nghĩa vụ nuôi nấng!”

    “Thiên tài lớn lên từ khổ cực.”

    “Thiếu niên có đạo đức không hẳn là vậy!”

    Thậm chí vài tạp chí nổi tiếng chuyên về tình cảm cũng ăn theo thời sự đăng một bài, tiêu đề là “Thiếu niên gian khó, đến tột cùng là ai có thể giúp cậu chống trời đây?”, bài viết miêu tả sinh động cuộc sống tuổi thơ cực khổ, nào là khóc thầm giữa đêm lạnh, chỉ ăn cơm rau mà trở thành thiên tài mang vinh quang cho đất nước.

    Bài viết cũng khéo léo phê phán cha Trầm Thiệu, khen Trầm Thiệu nhiệt tình, sau đó hô vang khẩu hiệu đạo đức không nên bị che lấp, cuối cùng kết thúc là cuộc sống tự do của Trầm Thiệu.

    Trầm Thiệu đọc mấy đoạn viết tình tiết cẩu huyết thảm thương trên mấy tạp chí, cũng nhịn không được co rút khóe miệng, dưới ánh mắt tò mò của bạn học trong lớp, lặng lẽ nhét tạp chí vào ngăn bàn, vì ngay cả bản thân cậu, cũng không biết lúc nào thì cậu từng nghi ngờ cuộc sống giữa những lúc u ám, từng khóc giữa đêm lạnh, hay từng thề dưới ánh mặt trời… Có lẽ tác giả đã tưởng tượng một câu chuyện thê lương, rồi mượn tên cậu mà thôi.
    “Cậu không sao chứ?” Diêu Bác Hiên ngồi xuống cạnh Trầm Thiệu, nhân lúc giáo sư không chú ý, đưa cho Trầm Thiệu một chai nước còn chưa mở nắp.

    “Có thể có chuyện gì?” Trầm Thiệu cười khổ một tiếng, tiết học hôm nay ở giảng đường lớn, nên ba lớp chuyên ngành cùng dồn lại một. Ngay cả Diêu Bác Hiên luôn nghiêm túc học hành cũng chạy đến an ủi cậu, thì không biết bên ngoài đã đồn thành chuyện gì rồi.

    Thấy Trầm Thiệu lộ vẻ mặt cười khổ, Diêu Bác Hiên thở dài, khẽ vỗ vỗ vai cậu: “Đừng để trong lòng, trên đời này không có chuyện gì không qua được, dù có người cha có cũng như không kia, cậu cứ coi như hắn đã chết.”

    Anh trai à, cậu nói chuyện thẳng như thế, có thật sự tốt không?

    Vừa hết giờ học, vài chàng trai cũng hơi thân với Trầm Thiệu trong chớp mắt đã xúm quanh cậu, mấy cô gái cũng tranh nhau khuyên nhủ, Trầm Thiệu mang vẻ mặt vừa cảm kích vừa kiên cường ra khỏi lớp học.

    Bạn học A nhìn bóng dáng Trầm Thiệu, thở dài: “Haizz, Trầm Thiệu thật xui xẻo, nếu tôi gặp nhiều chuyện như cậu ấy, chắc chắn đã chết mất tiêu.”

    Cậu bạn B: “Nhưng mà ông Trầm Tuấn Kỳ kia cũng thật sự không biết xấu hổ, lăng nhăng gái gú, giả chết, bức tử vợ, không nuôi con, người như vậy mà vẫn sống trên đời quả thực lãng phí không khí.”

    Cô bạn C sâu xa: “Nhìn dáng vẻ Trầm Thiệu đau thương như vậy, tim đau quá.”

    Bạn học A, B: “…”

    Cẩn thận nhớ lại, nếu Trầm Thiệu người ta lúc nhỏ không bất hạnh, hiệu tại cũng chưa chắc đã thành tài, nghe nói không ít nữ sinh trong trường thức đêm chiến đấu vì Trầm Thiệu, mắng đám viết thuê bị Trầm Tuấn Kỳ mời đến không ngóc đầu lên nổi, biệt tăm biệt tích (hôi phi yên diệt). Sức chiến đấu mạnh mẽ như vậy, những cô gái bình thường không dễ để lộ ra, nếu đã lộ, thì phải đạt mức độ 10/10.

    Trầm Thiệu mới vừa ra khỏi phòng học, đã thấy Trầm Thiên đang tức giận chạy vội đến, tư thế giống như muốn đánh nhau với cậu, Diêu Bác Hiên cùng vài cậu bạn học khác thấy vậy, bước lên ngăn Trầm Thiên Lương lại.

    “Mày định làm gì, muốn gây chuyện ở Hoa đại chúng tao hả?” Diêu Bác Hiên lấy di động ra, mặt lạnh bấm 110, sau đó nghiêm nghị nói: “Đứa con của kẻ thứ ba thôi mà còn định gây chuyện với con chính, mày không biết xấu hổ nhưng tụi tao phải giữ thể diện. Mẹ mày không dạy mày làm người thế nào hả? Cha mà không dạy mà đuối lý thì phải trốn trong nhà hà?”

    “Chuyện nhà tao không cần tụi bây lo.” Trầm Thiên Lương tức giận đẩy Diêu Bác Hiên ra, Diêu Bác Hiên chậm rãi lui về sau mấy bước, sau đó chọn một chỗ sạch sẽ ngồi xuống, “Vô cớ đánh người, tao sẽ gọi luật sư kiện mày.”

    Mọi người 囧 khó hiểu cảm thấy sức chiến đấu của Diêu Bác Hiên thật mạnh mẽ, đây là dạng ảo giác gì đó, chứ Diêu Bác Hiên cao lãnh ngày thường không thể phúc hắc như vậy, nhất định là họ đã nhìn lầm.

    Bất quá lúc này Trầm Thiên Lương đã không còn để ý đến động tác nhỏ của Diêu Bác Hiên, suy nghĩ duy nhất của gã hiện tại là tìm Trầm Thiệu tính sổ, gã không thể chấp nhận mình và Trầm Thiệu có chung một người, sao lại xảy ra chuyện này được.

    “Trầm Thiệu, có phải mày thuê người lên mạng mắng cha mẹ tao không?” Trầm Thiên Lương chỉ vào mũi Trầm Thiệu hét, “Đừng tưởng mày có quan hệ tốt với Cố gia, thì tao không dám đụng đến mày, mày cẩn thận đi, đừng hy vọng làm anh tao.”

    “Cha mẹ cậu là ai vậy, sao tôi phải thuê người mắng họ?” Trầm Thiệu ôm sách lười nói những chuyện này với loại thiếu niên ngu ngốc như Trầm Thiên Lương, “Cha mẹ tôi đã chết sớm, đừng như chó mèo chạy đến nhận người thân lung tung.”

    “Mày!” Trầm Thiên Lương tức đến đỏ mặt tía tai, hơi thở cũng dồn dập, nhưng mà không cách nào với Trầm Thiệu, hiện tại gã đang ở Hoa đại, chung quanh đều là người đang che chở cho Trầm Thiệu, gã mắng không được, đánh không lại, chỉ đành trừng suông Trầm Thiệu thôi.

    “Trầm Thiệu, dì biết trước đây dì với ba con có lỗi với con,” Cao Nhã Cầm dạt người ra hai bên bước vào, hốc mắt ả ửng đỏ, vẻ mặt áy náy kéo Trầm Thiên Lương lại: “Em trai con không hiểu chuyện, dì thay nó xin lỗi con, sau này con không còn phải sống một mình nữa, chúng ta sẽ chăm lo con thật tốt, mang đến cho con một gia đình ấm áp.”

    Mọi người bị những lời của Cao Nhã Cầm làm mắc nghẹn đến lặng lẽ hộc máu, thật đúng là kẻ không biết xấu hổ, thiên hạ vô địch.

    “Cậu ấy không sống một mình, cậu ấy sống cùng tôi.” Cố Ninh Chiêu sải bước đi tới, lạnh lùng nhìn Cao Nhã Cầm diễn trò, ” Hiện tại Trầm Thiệu đã thành niên, không cần kẻ thứ ba như bà đến giả bộ quan tâm, vứt bỏ con đang tuổi vị thành niên, giả chết tái hôn, vi phạm hôn nhân, hành vi đã vi phạm điều lệ “Luật hôn nhân” và “Luật bảo vệ phụ nữ trẻ em” của nước ta, không bằng cân nhắc xem làm thế nào để lên tòa, luật sư của Cố gia chúng tôi đã gửi giấy mời đến Cao gia các người, hy vọng các người có thể giải thích với Cố gia chúng tôi.”

    Sắc mặt Cao Nhã Cầm lập tức trắng bệch, hành động này của Cố Ninh Chiêu như muốn nói, cậu tính tất cả mọi chuyện lên đầu Cố gia, chứ không chỉ riêng hai vợ chồng ả.

    Mặc dù Cao gia cũng có chút địa vị ở Bắc Kinh, nhưng trước mặt Cố gia, cũng không dám thở nhẹ một cái. Ả nhìn những sinh viên đang vây xem xung quanh, cuối cùng nghiến răng, quỳ xuống trước mặt Trầm Thiệu, khóc lóc thê thảm: “Trầm Thiệu, dì biết là dì có lỗi với mẹ con, những năm gần đây dì vẫn luôn áy náy, con muốn bồi thường cái gì, dì đều đồng ý hết, con tha thứ cho dì và cha con đi.”

    Chỉ mấy câu ngắn ngủn như thế, Cao Nhã Cầm lại nói đứt quãng, vì ả khó rất thương tâm, dáng vẻ nức nở đến không còn hơi, giống như lên giọng một chút sẽ ngất xỉu luôn.

    Có vài bạn học thấy dáng vẻ ả như thế liền thông cảm, sự chán ghét cũng vơi bớt, nhất thời xung quanh đều yên lặng.

    Trầm Thiệu lạnh mắt dáng vẻ kia của ả, chậm rãi nói: “Nếu tôi vì bà khóc lóc một chút này, liên coi như mọi chuyện chưa xảy ra, chỉ như một cơn ác mộng, thì tôi còn mặt mũi nào đi gặp mẹ tôi?”

    Mọi người vừa nghe xong, lòng trắc ẩn vừa khơi lên đã biến mất không còn tăm hơi, nếu những kẻ thứ ba trên đời này cứ khóc lóc như vậy rồi xem mọi chuyện như chưa từng xảy ra, những tổn thương mà họ và gia đình đã phải chịu sẽ sao đây?

    Nước mắt, có đôi khi trân quý, có đôi khi lại rẻ mạt.

    “Bà không cần quỳ gối trước mặt tôi,” Trầm Thiệu bước qua Cao Nhã Cầm vẫn còn quỳ, đi đến cạnh Cố Ninh Chiêu, “Tôi đã từng nói, mẹ tôi là tự sát, cha của tôi đã chết, không cần súc sinh sáp đến gần tôi.”

    Sắc mặt Cao Nhã Cầm bị mắng là súc sinh nhìn qua không tốt lắm, nhìn Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu bỏ đi, cũng không dám đuổi theo, đành phải đứng dậy trước bao con mắt trào phúng của đám người vây quanh.

    Kết quả, nàng vừa đứng vững, đã có cảnh sát đến, bắt Trầm Thiên Lương đi, tội trạng là đến trường học náo loạn, không những đánh người còn đe dọa người khác.

    Nhân chứng là những sinh viên Hoa đại, họ đều thấy Trầm Thiên Lương đẩy Diêu Bác Hiên, đe dọa Trầm Thiệu.

    Chương 66: Thích ỷ thế hiếp người

    Cuối cùng, vì vô cớ đánh người, phỉ báng đe dọa người khác, Trầm Thiên Lương bị luật sư nhà họ Diêu mời đến khởi tố, lại thêm sau lưng có nhà họ Cố đại diện, Trầm Thiên Lương bị phán cải tạo lao động nửa năm, còn phải bồi thường cho Diêu Bác Hiên và Trầm Thiệu phí tổn thân thể và tinh thần.

    Người nhà họ Cao cũng không suy nghĩ kỹ lại, vì sao một án kiện vô cùng đơn giản nhỏ nhặt, mà khi họ Diêu lại mời luật sư đến tranh luận, lại biến thành tội ác tày trời, cuối cùng án phạt cải tạo lao động nửa năm, đã là kết quả tốt nhất mà họ Cao chạy chọt nhiều nơi mới có được, nếu không có thể sẽ bị phán tù từ một năm đến ba năm.

    Hai ngày vừa qua Anh chị hai họ Cao vô cùng buồn bực, tuy họ không biết rõ lắm em gái nhà họ đắc tội với nhà họ Cố như thế nào, nhưng việc kinh doanh của họ Cao chắc chắn đã bị ảnh hưởng. Trong những mối quan hệ lòng vòng này, dễ dệt hoa nên gấm, lại khó có chuyện giúp người gặp nạn, sau khi biết họ Cao và họ Cố không hợp nhau, dù nhà Cố vẫn chưa lên tiếng, nhưng những người bạn đang hợp tác làm ăn chỉ trong một đêm đã trở nên xoi mói bắt bẻ, giống nhưng sản phẩm nhà họ Cao sản xuất ra đều là phế phẩm thứ phẩm, nhao nhao tìm mọi lý do để trả hàng. Tuy vẫn giữ chút phúc hậu là không đem trả toàn bộ hàng hóa, nhưng cũng tỏ ý sẽ không đặt hàng với họ nữa, chỉ trong một tuần ngắn ngủi, vài nhà xưởng của nhà họ Cao đã muốn lâm vào tình trạng ngưng sản xuất, tâm tư nhóm nhân công cũng trở nên nóng nảy hơn.

    “Tôi không cần biết hai người các cô cái cậu đắc tội với Cố nhị thiếu như thế nào, trong vòng ba ngày tới, cô cậu phải giải quyết chuyện hiểu lầm này, nếu không đừng trách người anh như tôi lạnh lùng vô tình.” Anh hai nhà họ Cao rít một hơi thuốc, sau đó nhìn Cao Nhã Cầm và Trầm Tuấn Kỳ nói, “Mấy năm nay tôi đối xử với hai vợ chồng cô thế nào, cô cậu đều biết, chuyện cô cậu lén lút gây ra, tôi cũng chưa từng xen vào, nhưng lần này cô cậu phải nghĩ đến nhà họ Cao này, nên thua thì cứ chịu thua, cần giải thích thì phải giải thích, chúng ta muốn chống đối họ Cố, đó là lấy trứng chọi đá, tự tìm đường chết.”

    Cao Nhã Cầm bình tĩnh không lên tiếng, Trầm Tuấn Kỳ ngồi cạnh ả gượng cười nói: “Anh hai, việc này đều là lỗi của em, không liên quan đến Nhã Cầm. Vốn không liên quan đến họ Cố, nhưng Cố nhị thiếu lại thân thiết với con riêng của em, mấy đứa con nít mà, cãi nhau một chút, ra mặt giúp Trầm Thiệu, em sẽ nghĩ cách.”

    “Nghĩ cách, cách gì?” Chị dâu trưởng họ Cao xuất thân từ gia đình thư hương, không để ý đến kiểu đàn ông như Trầm Tuấn Kỳ, nên mấy năm qua, vẫn luôn ôn hòa với Trầm Tuấn Kỳ, ngay cả chuyện phá hoại gia đình người khác của em chồng cũng không để ý, chẳng qua là vì ngại thể diện của chồng, không muốn nhiều lời mà thôi. Bây giờ những việc Trầm Tuấn Kỳ gây ra đã ồn ào đến mức cả nước đều biết, bà đương nhiên sẽ nói những lời khó nghe, “Bắt Trầm Thiệu quên hết những chuyện cậu đã làm hay đe dọa dụ dỗ Trầm Thiệu?”

    Sự châm chọc trong mắt chị dâu họ Cao quá rõ ràng, tuy lâu nay Cao Áp Thanh bằng mặt không bằng lòng với Trầm Tuấn Kỳ, nhưng dù sao cũng coi như là vợ chồng, vuốt mặt cũng phải nể mũi, thái độ của chị dâu thật sự không chừa mặt mũi cho ả: “Chị dâu nói như vậy, giống như coi chúng tôi như người ngoài vậy.”

    Có đứa em gái như cô, còn không bằng người ngoài, chị dâu họ Cao không muốn đôi co với ả, đứng dậy nói với chồng mình: “Em lên nhà nghỉ ngơi một lúc, mọi người từ từ bàn bạc.”

    Anh hai họ Cao không nói gì gật đầu, chờ vợ mình lên lầu rồi, dụi tắt điếu thuốc trong tay trầm giọng nói, “Tôi không cần biết cô cậu lấy lý do gì, tôi hy vọng sau ba ngày có thể nhận được kết quả, nếu không…” Ông liếc nhìn hai người kia một cái, không nói tiếp nữa, đi lên lầu.

    Trầm Tuấn Kỳ nặng nề, biết tính cách anh hai không nói suông, nếu chuyện này không giải quyết tốt, phiền phức của hắn càng lớn hơn. Nhưng bây giờ chuyện đã náo động như vậy, về phía pháp luật và dư luận, vô cùng bất lợi với hắn, trừ khi Trầm Thiệu không theo đuổi nữa, bằng không chuyện này không cách nào giải quyết được.

    Ra khỏi nhà chính họ Cao, Trầm Tuấn Kỳ liền nói với Cao Nhã Cầm: “Tôi đến Hoa đại tìm Trầm Thiệu, bà tự về đi, cẩn thận.”

    “Tôi đi với ông.” Cao Nhã Cầm lo cho con trai, muốn Trầm Thiệu chừa một đường cho y, nên kéo mở cửa xe nói với Trầm Tuấn Kỳ, “Bây giờ không phải chuyện riêng của ông nữa, Thiên Lương vô tội.”

    Trầm Tuấn Kỳ im lặng ngồi vào ghế lái, thắt dây an toàn rồi nói: “Nghe nói hiện tại Trầm Thiệu không ở trong ký túc xá, bà biết nó ở đâu không?”

    Im lặng một giây, Cao Nhã Cầm nói: “Đi thôi.” Nói vậy, là ả biết Trầm Thiệu ở chỗ nào.

    Trầm Tuấn Kỳ nhìn ả một cái, khởi động xe.

    Phòng sách biệt thự, Trầm Thiệu đang nín thở tập trung luyện thư pháo, Cố Ninh Chiêu yên lặng ngồi bên cạnh cũng không làm phiền đến cậu, bất quá ánh mắt nhịn không được lướt qua lướt lại chỗ Trầm Thiệu, cuối cùng dứt khoát chống cằm ngắm Trầm Thiệu xuất thuần.

    Trầm Thiệu có loại mị lực độc đáo, nhất là lúc cậu nghiêm túc, thân người rắn rỏi, khóe miệng mỉm cười, đều thành lực hấp dẫn không thể nói được, khiến Cố Ninh Chiêu cảm thấy, nhìn thế nào cũng không đủ.

    Luyện tập một giờ thư pháp hoàn thành, Trầm Thiệu thu dọn văn phòng tứ bảo, quay lại thấy Cố Ninh Chiêu ngẩn người nhìn mình chằm chằm, cười hỏi: “Sao, buồn tẻ hả?”

    Cố Ninh Chiêu lắc lắc đầu: “Xin đẹp.”

    Cái gì đẹp, chữ viết sao? Trầm Thiệu nhíu mày, rửa tay xong nói tiếp: “Trưa nay muốn ăn gì, hôm nay tôi xuống bếp.”
    “Sườn xào chua ngọt.” Cố Ninh Chiêu không chút do dự cất lời, “Canh đầu cá đậu hũ.”

    “Được.” Thói quen của Cố Ninh Chiêu luôn là hai món nay, Trầm Thiệu nhìn đồng hồ, “Gần mười giờ rưỡi rồi, cậu xem TV đi, tôi đi nấu cơm.”

    Cố Ninh Chiêu đứng dậy mở cửa phòng, còn chưa kịp bước ra, đã thấy bác Bạch đi tới.

    “Nhị thiếu, Trầm thiếu, ngài Trầm và bà Cao đến.” Ông thấy Trầm Thiệu đứng trong phòng, lùi qua bên cạnh một bước.

    “Là ai, không biết.” Cố Ninh Chiêu khoát tay, “Không gặp.”

    “Nhị thiếu, hai người đó đến tìm Trầm thiếu, nói là đến giải thích với Trầm thiếu.” Bác Bạch tận chức tận trách nói hết mọi chuyện xong, không nói thêm nữa.

    Nhíu mày, Cố Ninh Chiêu quay đầu nhìn Trầm Thiệu.

    “Sao họ lại đến đây?” Trầm Thiệu nhướng mày, “Tôi ra gặp.”

    Hai người xuống lầu, thấy Cao Nhã Cầm cùng Trầm Tuấn Kỳ ngồi ngay ngắn trên sofa, thậm chí có chút cẩn trọng, Trầm Thiệu cất lời trước: “Hai vị có chuyện gì sao?”

    Trầm Thiệu quay phắt lại, kinh ngạc nhìn Trầm Thiệu, hắn hoàn toàn không thể tưởng tượng được đứa bé gầy teo trong trí nhớ giờ đã trở thành một thanh niên cao ráo tuấn tú, sửng sốt một lúc mới lên tiếng: “Tiểu Thiệu…”

    Trầm Thiệu như cười như không nhìn hắn, đáy mắt lại chất chứa hàn ý, khiến Trầm Tuấn Kỳ vốn muốn nói tiếp phải ngậm miệng.

    “Trầm Thiệu, tôi biết chúng tôi làm sai rất nhiều, nhưng Thiên Lương vô tội, cậu nhờ người thả nói ra đi, sau này tôi nhất định sẽ không để nó đến tìm cậu gây phiền nữa.” Cao Nhã Cầm làm mẹ, vẫn quan tâm nhất là con trai mình, “Ngàn sai vạn sai vẫn là chúng tôi, cậu hãy bỏ qua cho Thiên Lương đi.”

    “A, bà Cao nói mà tôi nghe không hiểu lắm.” Trầm Thiệu vuốt khóe miệng, khẽ cười, “Quyết định của cậu nhà là do pháp viện, đâu có liên quan đến tôi?”

    “Đúng đúng đúng, tôi nói sai rồi sai rồi, xin nhờ cậu giúp, thả Thiên Lương ra, chỉ cần cậu đồng ý, muốn gì tôi cũng đồng ý.” Cao Nhã Cầm vội vàng nói, “Cậu nói đi, chỉ cần tôi làm được, nhất định sẽ làm.”

    “Chuyện bà có thể làm được, tôi cũng có thể, tôi muốn bà giúp thì phải làm sao?” Trầm Thiệu giơ cổ tay lên nhìn đồng hồ, thêm một chút nữa là cơm trưa hôm nay sẽ trễ luôn, “Huống chi tính tình cậu nhà nóng nảy, bốc đồng vô lễ, có được lần cải tạo này, cũng là chuyện tốt.”

    Hiện tại Cao Nhã Cầm đã hối hận năm trước đã đồng ý con trai mình để có hộ chiếu, đã cố ý cho Trầm Thiên Lương khai thêm một tuổi, nên trên pháp luật Trầm Thiên Lương đã vừa đủ mười tám, cuối cùng bị phán xử nghiêm trọng như vậy, cũng vì liên quan đến tuổi của y. Nếu là vị thành niên, nhiều nhất chỉ phải vào trường giáo dục chừng vài tháng là xong.

    “Cậu nói đi, đến tột cùng cậu muốn như thế nào mới buông tha cho Thiên Lương và họ Cao chúng tôi?” Thấy Trầm Thiệu mặn nhạt không ăn, Cao Nhã Cầm hơi gấp gáp, hỏi thẳng, “Dù cậu thật sự oán hận hai vợ chồng tôi, thì cứ nhằm vào chúng tôi, vì sao liên lụy đến con tôi nữa?”

    Trầm Thiệu cười lạnh một tiếng, quay sang nhìn Trầm Tuấn Kỳ vẫn không nói được lời nào: “Ngài Trầm vẫn nghĩ Trầm Thiên Lương thật sự vô tội?”

    Trầm Thiệu ngẩng đầu nhìn thẳng vào Trầm Thiệu, lại nhìn Cao Nhã Cầm: “Thiên Lương còn nhỏ, nhiều việc làm không đúng, cha mẹ chúng tôi không dạy bảo kỹ, cậu tha cho nó một lần đi.”

    “Năm tôi tốt nghiệp tiểu học, vì người ta xúm quanh cửa nhà đòi nợ, người ta cũng đâu vì tôi còn nhỏ, mà không đòi tiền.” Trầm Thiệu cười lạnh nói, “Tuổi nhỏ thì khi làm sai sẽ không tìm hiểu lý do, huống chi Trầm Thiên Lương còn nhỏ sao?”

    “Vậu cuối cùng cậu muốn chúng tôi phải thế nào?” Cao Nhã Cầm nói, “Chẳng lẽ muốn chúng tôi chết như mẹ cậu, cậu mới cam tam?”

    Nghe nói như vậy, sắc mặt Trầm Thiệu trầm xuống: “Bà sống hay chết liên quan gì đến tôi, nhà các người xảy ra chuyện gì, cũng không liên quan đến tôi.”

    Trầm Tuấn Kỳ nhìn thiếu niên lộ vẻ trào phúng trước mặt, một lúc sau mới nói, “Tôi không biết phải bù đắp cho cậu những tổn thương khi cậu còn nhỏ thế nào, chuyện trước kia đúng là do tôi sai, lại còn rất rất sai. Nhưng cậu đã mất mẹ, chẳng lẽ ngay cả tôi là cha cậu mà cậu cũng không bỏ qua sao?”

    “Mẹ tôi xảy ra chuyện gì, trong lòng ông còn không biết quá rõ sao?” Trầm Thiệu cười nhạo, “Những năm qua, ông ngủ ngon không?”

    “Cái chết của mẹ cậu không liên quan đến tôi…”

    “Nếu như ông nói không liên quan gì đếm Trầm Thiên Lương chỉ nhỏ hơn tôi vài tuổi, không chừng tôi còn có thể vì cảm thông cho ông, mà bỏ qua chuyện cũ.”

    Không có người đàn ông nào thích nghe người khác nói mình bị cắm sừng, Trầm Tuấn Kỳ cũng không ngoại lệ, tuy ở ngoài hắn cũng ăn chơi đàng điếm, nhưng cũng không có nghĩa là hắn không để ý chuyện vợ mình làm xằng bậy bên ngoài.

    “Đến tột cùng là cậu muốn nói cái gì?” Trầm Tuấn Kỳ ngắt lời cậu, “Hay là nói, đến tột cùng cậu muốn tôi làm gì?”

    “Thật sự tôi không muốn nói gì với ông.” Trầm Thiệu nhướng mày nói, “Tôi muốn ông xuống nhận lỗi với mẹ tôi, ông chịu đi không?”

    “Trầm Thiệu, mày đừng khinh người quá đáng, mày là cái thá gì, bất quá là quyền thế nhà họ Cố mà thôi!” Trầm Tuấn Kỳ rốt cục nhịn không nổi nữa, trong lòng hắn, Trầm Thiệu chính là con hắn, một người cha bị con mình mắng như vậy, hắn mà nhịn được thì không ngước mặt lên được.

    “Tôi thích ỷ thế hiếp người, thì sao?” Trầm Thiệu cười lạnh hỏi lại, “Ông ganh tỵ hả?”

    “Ừm, tôi thích Trầm Thiệu dựa dẫm (tôi).” Cố Ninh Chiêu vẫn luôn im lặng thốt ra một câu như vậy, sau đó nhét quả táo mình gọt vỏ đẹp đẽ vào tay Trầm Thiệu.

    “Cậu muốn bắt nạt ai, thì cứ bắt nạt, có tôi bên cạnh.”

    Chương 67: Bày tỏ

    “Trầm Thiệu, cậu đừng đi!!!”

    “Tôi không ép cậu.”

    “Chỉ cần cậu đừng dọn ra ngoài.”

    (lỗi type rất nhiều, vì mới đem lap-chan đi sửa, lúc gõ cũng ko để ý hết. Hai chương dưới làm theo cảm xúc, không thống nhất được từ ngữ với những chương trước. Mọi người thông cảm.)

    Cả căn phòng yên tĩnh, ánh mắt Trầm Tuấn Kỳ nhìn Trầm Thiệu cực kỳ phức tạp, giống như nhìn ra được một chuyện khiến hắn cảm thấy hoảng sợ, sau một lúc lâu hắn nâng hai tay ôm đầu suy sụp nói: “Tiểu Thiệu, những năm qua đã làm khổ con, mỗi đêm cha đều nằm mơ thấy lại cảnh bỏ đi năm đó, ánh mắt con nhìn cha, cha biết cha đã sai rồi.”

    Hắn biết hắn sai, nhưng mà hắn tiếc cuộc sống giàu sang những năm qua, tiếc người vợ xinh đẹp, Cao Nhã Cầm xuất sắc hơn so với người vợ quê mùa kia nhiều lắm, hắn chỉ là một thằng đàn ông bình thường, phạm vào sai lầm mà rất nhiều người đàn ông sẽ phạm.

    Trầm Thiệu lạnh lung nhìn Trầm Thiệu, người đối diện miệng thì nói những lời áy náy, nhưng nhìn vào mặt hắn lại căn bản không thấy một chút xíu xiu, cho nên phần áy náy kia chỉ e cũng vô cùng hữu hạn, hữu hạn đến mức không có một chút xíu nào trong đầu hắn.

    “Không bằng ông đi hỏi mẹ tôi, ông phải làm gì thì bà ấy mới có thể tha thứ cho ông,” Trầm Thiệu chán nản đặt quả táo lên bàn, “Sau này các người đừng xuất hiện trước mặt tôi nữa, chỉ cần nhìn thấy các người, tôi liền nhớ đến cái chết của mẹ tôi, đạp lên hài cốt mẹ tôi, mấy năm nay các người vẫn ngủ ngon sao?”

    Sắc mặt Cao Nhã Cầm trắng bệch, giờ thì ả đã nhận ra rằng, Trầm Thiệu căn bản không quan tâm họ đã làm gì, cậu ta chỉ muốn trả thù hai người họ, thậm chí ngay cả đứa em trai Thiên Lương cũng không buông tha.

    Nghĩ như vậy, ả đột nhiên không còn sợ nữa, nét mặt trào phùng nhìn Trầm Thiệu: “Mày lại đi so sánh với cha mày, năm đó tốt xấu gì cha mày cũng tìm tao là phụ nữa, còn mày thì đeo bám nhị thiếu Cố già, muốn lên giường nam nhân, mày có khả năng lăn trên giường của Cố nhị thiếu được bao lâu hả?”

    “Cao Nhã Cầm, cô câ miệng!” Trầm Thiệu lộ vẻ mặt không vui trừng Cao Nhã Cầm: “Cô đừng nói linh tinh!” Tuy hắn không nhiều tình cảm với Trầm Thiệu, nhưng huyết thống người thanh niên kia vẫn thuộc về hắn, hắn không muốn nghe người đầu ấp tay gối nói con mình như vậy.

    “Tôi nói sai sao?” Cao Nhã Cầm chỉ vào mũi Trầm Thiệu nói với Trầm Tuấn Kỳ, “Cả Bắc Kinh này người nào mà không biết gần đây Cố nhịn cảm thấy hứng thú với một nam nhân, cùng ăn cùng ở với y, thậm chí tết cũng bên cạnh y, con của ông có mị lực hơn ông trước kia nhiều lắm, nó đeo bám nhị thiếu của Cố gia đứng nhứt nhì Bắc Kinh này kia mà.”

    Đề tài hai người tranh luận quá khủng khiếp, Trầm Thiệu nhất thời không phản ứng kịp, đeo bám cái gì, lên giường cái gì? Cậu nhìn Cố Ninh Chiêu bên cạnh đến ngạc nhiên, thấy vẻ mặt y quái dị, mới giật mình hiểu ra, đột nhiên cảm thấy hai người đang cãi nhau trước mặt quá ghê tởm, “Muốn cãi nhau thì cút ra ngoài mà cãi, đừng làm dơ nhà tôi.”

    “Một thằng chỉ biết chổng mông mua vui mà còn khinh khi người khác,” Cao Nhã Cầm phì một tiếng với Trầm Thiệu, nổi giận đùng đùng đứng lên, muốn đi về.

    “Đứng lại,” Cố Ninh Chiêu chậm rãi ngắm nghía trái táo trong tay, mặt không đổi sắc nhìn Cao Nhã Cầm, “Có bản lĩnh, lặp lại những lời bà vừa mới nói.”

    Trong đầu Cao Nhã Cầm nổ “đùng” một tiếng, lửa giận biến mất không còn tăm hơi, toàn bộ hoá thành sợ hãi. Con mắt ả mở lớn, dưới đôi mắt lạnh lùng của Cố Ninh Chiêu, nhịn không được lui về sau mấy bước: “Cố nhị thiếu…”

    “Đi về nói họ Cao các người thu dọn, trong vòng nửa tháng biến mất khỏi Bắc Kinh,” con dao gọt trái cây trong tay Cố Ninh Chiêu cắm thật sâu xuống mặt bàn, toả ánh sáng sắc lạnh, “Nếu không, đừng ra khỏi nhà nữa.”

    Chân Cao Nhã Cầm mềm nhũn, gần như không đứng vững được nữa: “Nhị thiếu…”

    Cố Ninh Chiêu không thèm nhìn ả, rút con dao nhỏ tinh xảo ra, chậm rãi gọt vỏ: “Bác Bạch, tiễn khách.”
    Bác Bạch im hơi lặng tiếng từ góc phòng bước ra, phía sau còn có hai vệ sĩ vạm vỡ: “Bà Cao, ông Trầm, mời ra ngoài.”

    Cao Nhã Cầm và Trầm Tuấn Kỳ vừa bị “mời” ra đến cửa lớn biệt thự, đã bị đèn flash chớp đến không mở được mắt, đến khi họ kịp phản ứng, phóng viên đã bu đầy xung quanh.

    “Ông Trầm Kiến Bình, xin hỏi vì sao phải giả chết, vì không muốn tròn trách nhiệm làm cha sao?”

    “Bà Cao Nhã Cầm, xin hỏi bà có ý kiến gì khi phá rối gia đình người khác không?”

    “Ông Trầm Kiến Bình, cậu Trầm Thiệu đã công bố chính thức trên Phi Đằng, nói cha cậu ấy đã bị tai nạn giao thông qua đời, ông cảm thấy thế nào?”

    “Ông Trầm Kiến Bình, người vợ chính thức của ông tự sát vì ông, ông có áy náy không?”

    “Tránh ra, tránh ra.” Cao Nhã Cầm đẩy phóng viên trước mặt ra, thật vất vả mới bước đến được cửa xe, đột nhiên một chậu nước đen thui hắt lên người ả và Trầm Tuấn Kỳ, khi ả còn chưa kịp nhận rõ tình huống, lại có thêm một thùng nước đen thui hắt lên người.

    “Đồ đàn ông không có ý thức trách nhiệm, con đàn bà phá hoại gia đình người khác, mấy người chết hết đi!” Hắt nước dơ là hai nam nữ đeo mắt kính nhìn rất bình thường, sau khi hắt nước xong thì bỏ chạy, các phóng viên cũng chỉ kịp chụp được bóng lưng vội vàng của họ.

    Họ lại càng cảm thấy hứng thú hơn với bộ dáng chật vật lúc này của Cao Nhã Cầm và Trầm Tuấn Kỳ, nhất thời tiếng kêu hào hứng vang lên khắp bốn phía, náo nhiệt giống như siêu sao hạng A sắp thông báo chuyện quan trọng.

    Trầm Tuấn Kỳ thấy tình thế không ổn, vội ôm Cao Nhã Cầm vào long, đẩy ả vào trong xe, sau đó đẩy vài phóng viên trước mặt ra, rồi cũng chui vào xe.

    Hôm sau, một loạt các phương tiện truyền thông đều đăng tin rất bất lợi với họ, nói Trầm Tuấn Kỳ sĩ diện đánh phóng viên, có tin nói hai người ân ái trước mặt phóng viên, không quan tâm dư luận, nhưng nhiều nhất là tin tức nói hai người quấy rối cuộc sống yên tĩnh của Trầm Thiệu.

    Cư dân mạng đều nghiêm khắc phê phán đôi nam nữ lăng nhăng kia, đừng nói đến chuyện vợ chính bị hai người bức tử, người đàn ông đã lăng nhăng còn giả chết không hoàn thành nghĩa vụ nuôi con, mấy chuyện xấu này đủ để dân mạng phun nước miếng cho cả hai chết đuối.

    Dân mạng A: hai người mặn nồng thì cứ mặn nồng, nhưng đừng làm trước mặt Trầm Thiệu được không, loại người làm chuyện xấu còn ra vẻ, thật làm người ta ghê tởm.

    Dân mạng B: con người này thật là hèn hạ vô địch, Trầm thiếu gặp phải loại cực phẩm như vậy, thật là siêu cấp xui xẻo.

    Dân mạng C: hai vị anh hung vô danh hắt hai thùng nước dơ kia rất hay, tiếc là không phải nước sôi, không còn hay hơn nữa.

    Trên mạng náo nhiệt như vậy, nhưng thực tế nhân vật chính Trầm Thiệu lại bình tĩnh khác thướng, cậu đứng trước cửa sổ, nhìn bông tuyết tung bay bên ngoài, nhớ đến những câu Cao Nhã Cầm nói hôm qua, chậm rãi thở dài, cậu và Cố Ninh Chiêu rõ ràng là bạn rất thân, nhưng những người kia không biết nghĩ gì trong đầu, lại có thể tưởng tượng ra được như vậy.

    Vươn tay xoa xoa hơn nước đọng trên cửa sổ, cảm giác lạnh lẽo khiến cậu nhíu nhíu mày, nhớ đến phản ứng hơi thất thường của Cố Ninh Chiêu chiều hôm qua, Trầm Thiệu thở dài lần nữa, dường như đã có chuyện vượt khỏi dự đoán của cậu.

    Cậu lấy điện thoại ra, bấm số.

    “Đã tìm phòng giúp tôi chưa?”

    “Có thể ở ngay luôn không?”

    “Được, tôi biết rồi.” Trầm Thiệu cúp điện thoại, nghe phía sau có tiếng động truyền đến, đã thấy Cố Ninh Chiêu đứng ở cửa, đôi mắt đen có chút doạ người.

    “Cậu muốn rời khỏi tôi?” Cố Ninh Chiêu kinh ngạc nhìn di động trong tay cậu, tựa hồ muốn nhận được đáp án phủ định.

    “Đằng nào tôi cũng không thể ở mãi…”

    “Vì sao không thể?” Cố Ninh Chiêu bước vài bước đến trước mặt Trầm Thiệu, “Vì những lời Cao Nhã Cầm đã nói phải không?”

    Trầm Thiệu lắc đầu, cậu không để ý đến những chuyện đồn nhảm, bất quá cậu phát hiện thái độ của Cố Ninh Chiêu đối với cậu, hình như đã vượt qua ranh giới tình bạn. Tuy cậu nhìn có vẻ xấp xỉ tuổi Cố Ninh Chiêu, nhưng tâm lý lớn hơn y nhiều lắm, cậu không thể dẫn một đứa nhỏ tốt như vậy bước lên con đường tình yêu bị cấm kỵ này: “Ninh Chiêu, cậu còn trẻ, có một số việc cậu không thể làm, cũng không thể quyết định dễ như vậy được.”

    “Vì sao không thể?” Cố Ninh Chiêu lặp lại câu hỏi.

    Trầm Thiệu nghẹn giọng, cậu phải trả lời Cố Ninh Chiêu thế nào đây, nói con đường này thật sự bất chính, hay là nói cậu ấy còn quá trẻ, không biết “thật sự bên nhau cả đời” là gì ư?

    Nhưng mà tình yêu và giới tính không liên quan đến nhau, vốn đã không sai trái, mà tuổi nhỏ hay lớn cũng không thể chứng minh có thể yêu hay không. Những lời đó cậu không nói được, cũng không nhẫn tâm nói ra để tổn thương người thanh niên này. Cậu biết, dù đối phương có là thiên tài đi nữa, tình cảm lại vô cùng tinh khiết, đối xử tốt với một người, chính là thật sự không hề che dấu một chút xíu xiu.

    Thấy Trầm Thiệu không nói lời nào, Cố Ninh Chiêu chăm chú nhìn thẳng vào mắt cậu, vô cùng nghiêm túc nói: “Cao Nhã Cầm nói đúng, tôi có tình cảm khác với cậu, nhưng không phải loại tình cảm mà bà ta nghĩ, tôi… thật sự muốn đối xử tốt với cậu.” Trong khoảnh khắc này, y có chút hận bản thân không giỏi ăn nói, lời muốn nói lên đến miệng, thốt ra thành khô khan không tình cảm như vậy, “Nếu… nếu cậu không thích tôi, vậy cậu cứ xem tôi là bạn cũng được, nhưng không cần phải dọn khỏi nơi này, Trầm Thiệu, cậu đừng đi.”

    Hiếm khi thấy Cố Ninh Chiêu một hơi nói được nhiều như vậy, nhưng trong tình huống này, Trầm Thiệu nhìn thấy ánh mắt Cố Ninh Chiêu tràn đầy lo lắng, nhưng ngữ khí vẫn cứng nhắc như cũ, không khỏi suy nghĩ, đừng nói như vậy mà, nếu không phải vì cậu biết tính cách của y, có lẽ sẽ nghĩ hành động của y giống như không thành tâm.

    Có lẽ cậu đã phát hiện những động tác của Cố Ninh Chiêu từ lâu, nhưng mà cậu không muốn nghĩ nhiều, mà Cố Ninh Chiêu lại tỏ ra quá bình tĩnh, hiện tại bị một người không liên quan phá vỡ tình thế bế tắc, mọi suy nghĩ của cậu đều là Cố Ninh Chiêu có thể vì chuyện tình cảm này mà ảnh hưởng đến cuộc sống về sau, lại hoàn toàn quên mất bản thân cậu là nhân vật chính trong chuyện tình này.

    “Bắt đầu từ khi nào?” Trầm Thiệu ngước ngước mặt, giấu đi vẻ không tự nhiên của mình, “Tôi nghĩ cậu chỉ coi tôi làm bạn.”

    “Tôi không biết,” Cố Ninh Chiêu thành thật lắc đầu, dáng vẻ cúi đầu giống y con mèo nhỏ ướt nước, “Chỉ là càng về sau này, luôn muốn nhìn thấy cậu, thấy cậu thì cảm thấy vui vẻ, muốn đối với cậu càng tốt, càng tốt hơn nữa… cả một đời đều cùng cậu.”

    Có người nói, người bị chướng ngại giao tiếp, thông thường sẽ vô cùng cố chấp, khi người đó đã nhận định chuyện gì, sẽ rất khó bắt người đó thay đổi suy nghĩ hoặc làm khác đi, nên họ thường là thiên tài, cũng là người không thể tiếp cận.

    Trầm Thiệu biết Cố Ninh Chiêu không nói dối, mà cậu cũng không nghe lầm, hiện tại Cố Ninh Chiêu đang bày tỏ (tình cảm) với cậu.

    Chuyện này… chắc là bày tỏ phải không?

    “Hai đức đứng ở đây làm gì vậy?” Bóng dáng Cố Bình Văn đột nhiên xuất hiện ở cửa, anh ta dựa vào khung cửa, nhìn Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu còn đang nhìn nhau, “Chơi trò trừng mắt hả?”

    Cố Ninh Chiêu mặt không đổi sắc quay đầu lại, nhìn anh hai nhà mình đang làm chuyện xấu.

    “Ba mẹ nói anh dẫn hai đứa về nhà ăn cơm, vừa lúc anh đi ngang qua đây, nên tiệng đường ghé qua chở hai đứa về…” Cố Bình Văn nhận thấy ánh mắt em trai nhìn mình không hay cho lắm, nhịn không được lui về sau một bước nhỏ.

    Em trai à, em dùng ánh mắt sắc bén kia nhìn anh chằm chằm để làm gì vậy a?

    Chương 68: Tâm tư

    Sự xuất hiện của Cố Bình Văn khiến không khí ái muội và xấu hổ giữa Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu biến mất không còn tăm hơi, Trầm Thiệu mang ánh mắt cảm kích nhìn Cố Bình Văn, “Anh Cố.”

    “Chào Tiểu Thiệu.” Cố Bình Văn cười ôn hoà với Trầm Thiệu, sau đó quay sang nói với Cố Ninh Chiêu: “Sao, không chào đón anh hai đến nhà chú và Trầm Thiệu làm khách hả?”

    Nghe thấy vậy, sắc mặt Cố Ninh Chiêu liền tốt hơn một chút, liếc nhìn Trầm Thiệu vài lần, sau đó mới nói dăm ba câu với anh mình.

    “Nếu không có, vậy hai đứa đứng trong này làm gì vậy, đi thôi, xuống dưới uống trà với anh.” Cố Bình Văn cười cười kéo hai người xuống lầu, pha một bình trà mới, dựa vào sofa nhàn nhã thở dài một tiếng, “Cũng chỉ có nhà hai đứa em là thoải mái, anh cũng không muốn đến công ty.”

    Trầm Thiệu ôm tách trà hơi nghi hoặc nghĩ, lời nói của anh hai Cố gia này sao kỳ lạ như vậy, cái gì “hai đứa em”, đây rõ ràng là nhà của Cố Ninh Chiêu, cậu cũng chỉ đang ở nhờ thôi mà?

    “Sao không nói tiếng nào, không chào đón anh?” Cố Bình Văn ngồi thẳng lưng lên, ánh mắt lướt qua lướt lại hai người kia, đặt tách trà xuống, “Giận nhau?”

    “Không có.” Trầm Thiệu cười cười, khóe mắt lại liếc qua Cố Ninh Chiêu, thấy y đang nhìn mình, ho khẽ một tiếng, “Hôm nay anh hai có bận việc gì không, nếu không, ở lại ăn một bữa nhé.”

    “Đã nghe Ninh Chiêu nói cậu nấu cơm ngon lắm, đầu bếp ở nhà còn thua xa.” Vẻ mặt Cố Bình Văn tươi cười, “Cơ hội tốt như vậy, sao anh bỏ qua được. Cậu không biết đó thôi, cửa miệng Cố Ninh Chiêu nhà anh, ngày nào cũng Tiểu Thiệu Tiểu Thiệu, thiếu chút nữa làm anh nghĩ các em mới là anh em ruột, còn anh chỉ là người dung.”

    “Ha ha.” Trầm Thiệu cười khan một tiếng, “Tụi em là bạn thân, các anh là anh em ruột, đều rất quan trọng. Vậy hai người chờ một chút, em đi nấu cơm.”

    Nhìn theo bóng Trầm Thiệu đi vào bếp, vẻ mặt Cố Ninh Chiêu có chút ảm đạm, Trầm Thiệu vừa mới nói họ là bạn thân, ý là không thích y phải không?

    Cố Bình Văn liếc mắt thấy bộ dáng ủ rũ của thằng em mình, đáy lòng thở dài, vừa rồi lúc em trai mình tỏ tình, không đóng cửa, sao anh lại không nghe được đoạn đối thoại của hai người kia chứ, nếu anh không xuất hiện đột ngột, không chừng Trầm Thiệu đã từ chối thằng em ngốc nhà mình rồi.

    Hiện tại tâm tình anh rất phức tạp, anh vừa muốn em trai mình có thể tìm được một cô gái xinh đẹp ngoan hiền biết trái biết phải, lại muốn em mình có thể cùng người nó yêu bình yên hết một đời. Khi Ninh Chiêu sinh ra, tính cách đã khác biết con nít nhà người ta, trong nhà đã từng nghĩ trí lực nó có vấn đề, sau đó mới biết trí lực nó rất cao, nhưng EQ lại gặp trở ngại. Với tính cách này của nó, rất khó tìm được người hợp ý, cả nam lẫn nữ xuất hiện bên cạnh nó, ai cũng không thể cam đoan người kia không có tâm tư khác, họ cũng không dám để người Ninh Chiêu không thích dễ dàng xuất hiện trước mặt nó.

    Thằng nhỏ Trầm Thiệu này, kỳ thật họ đã quan sát rồi, điều tra rồi, đúng là tuổi trẻ tài cao, trừ bỏ giới tính không phù hợp, những khía cạnh khác đều hoàn toàn xứng với em trai anh.

    Nghĩ vậy, Cố Bình Văn ôm ngực thở dài một tiếng, chính mắt thấy em mình thành đồng tính, kích thích này có hơi lớn, anh cảm thấy thở cũng hơi khó khăn rồi.

    “Đúng rồi, anh còn có chuyện muốn nói với em, tiệc đính hôn của anh với chị Cẩm Thư nhà cậu định vào cuối tuần này, em và Tiểu Thiệu nhất định phải đến.” Trong nụ cười của Cố Bình Văn mang theo chút hạnh phúc, “Vốn định sang năm thì kết hôn luôn, bất quá làm vậy càng chứng tỏ anh trân trọng Cẩm Thư, nên quyết định tổ chức tiệc đính hôn.”

    “Chúc mừng.” Cố Ninh Chiêu nói một câu kia xong, không có ý nói tiếp. Cũng may Cố Bình Văn đã quen với tính cách không thích nói chuyện của y, vừa tự nhấm nháp tách trà, vừa chậm rãi nói chuyện đính hôn với Cố Ninh Chiêu, chờ anh tự độc thoại xong, Trầm Thiệu cũng nấu cơm xong.

    Khi Trầm Thiệu vừa dọn món đầu tiên ra, Cố Ninh Chiêu đã rất tự giác đứng lên, sau đó vào bếp lấy chén lấy đũa, động tác quen thuộc, có thể thấy được ngày thường đã làm qua rồi.

    Cố Bình Văn bước đến cửa phòng bếp, thấy thằng em nhà mình ngoan ngoãn đứng bên cạnh Trầm Thiệu, Trầm Thiệu dọn thức ăn ra dĩa xong, y liền bưng ra, hai người phối hợp ăn ý, giống như… vợ chồng.

    Vốn còn đang băn khoăn chuyện em mình thích nam nhân, trong khoảnh khắc này anh đột nhiên cảm thấy giới tính căn bản không phải vấn đề, mà quan trọng là em mình có thể cảm nhận được hạnh phúc của cuộc sống.

    Như vậy, vấn đề vô cùng quan trọng bây giờ là, Trầm Thiệu có thể chấp nhận Ninh Chiêu không?

    Dù Cố gia họ có quyền thế, cũng không thể ép uổng người ta, buộc người ta chịu cùng một chỗ với em mình? Đừng nói Cố gia họ không làm những chuyện như thế được, chỉ e rằng ngay cả em trai anh cũng sẽ không đồng ý làm như vậy.
    Xem ra chuyện này phải về nhà đánh tiếng với ba mẹ trước, lỡ như hai đứa này thật sự tu thành chính quả, kết quả ba mẹ không đồng ý, thì cũng phiền phức lắm.

    Món ăn cũng bình thường, năm món một canh, ba mặn hai chay. Sườn chua ngọt là món em mình thích ăn, khổ qua xào trứng em mình không thích, cho nên khi thấy thằng em gắp một miếng sườn, them một đũa khổ qua, trong long Cố Bình Văn lại mơi hồ có một loại xúc động “ép buộc người ta”, người có thể làm Ninh Chiêu nghe lời như vậy, sao dễ dàng bỏ qua được.

    Hương vị món ăn rất ngon, tuy không đến nổi đẳng cấp thế giới, nhưng cũng dễ khiến người ta cảm thấy vẫn còn chưa no, ăn rất nhiều.

    Tính cách tốt, có lòng cầu tiến, biết nấu cơm, biết chăm sóc, khuôn mặt đẹp, có sự nghiệp riêng, bằng cấp cao, dáng vóc đẹp. Thanh niên có nhiều ưu điểm như vậy, cũng khó trách em mình lại động tâm.

    Vẫn nên sớm nghĩ cách thôi, còn không chịu rat ay, một thanh niên tốt như vậy, có thể bị người khác đoạt đi ngay.

    Ăn cơm xong, chị giúp việc nhanh chóng thu dọn bàn, ba người ăn no ra sofa ngồi tiêu cơm, mở TV xem chương trình giải trí.

    “Cuối tuần không phải là ngày mốt sao?” Trầm Thiệu nghe chuyện Cố Bình Văn đính hôn, chúc mừng xong mới nhớ hôm nay đã là thứ năm rồi, “Sao vội như vậy?”

    “Cẩm Thư phải ra nước ngoài tu nghiệp ba tháng, nên không phải anh muốn giam cô ấy sớm một chút đó sao.” Cố Bình Văn cười ha ha nói, “Bạn bè ngoại quốc tương đối phóng khoáng, anh cứ định danh phận sớm một chút sẽ tốt hơn.”

    “Dạ, chị Cẩm Thư là cô gái tốt, quả thật anh hai phải bắt giữ người sớm rồi.” Trầm Thiệu nhớ đến đời trước khi Cố Bình Văn kết hôn, cậu giúp việc trong bếp ở tiệc cưới, từng xem rất nhiều tin tức ân ái của hai người họ, là đôi vợ chồng giàu có, hai người này quả thực là đôi vợ chồng kiểu mẫu.

    Nghĩ đến đời trước, lại tự nhiên nhớ đời trước Cố Ninh Chiêu có thể đã bị bắt cóc giết con tin, tim cậu lại căng lên, quay đầu lại thấy Cố Ninh Chiêu đang nhìn cậu chằm chằm, ánh mắt đối phương vô cùng nghiêm túc cùng trong sang, khiến cậu ngay cả tự lừa gạt mình cũng không làm được.

    Tình cảm Cố Ninh Chiêu là thật lòng với mình, chứ không phải ỷ lại hay quen quá rồi nhầm lẫn.

    “Tiểu Thiệu…” Thấy Trầm Thiệu đang nhìn mình, Cố Ninh Chiêu nhích lại gần cậu, “Tôi rất nghiêm túc.”

    Nghe nói như thế, Trầm Thiệu thoáng sợ hãi, quay sang nhìn Cố Bình Văn, thấy anh ta đang xem TV như không nhận ra gì cả, mới ho khẽ một tiếng nói, “Gọt táo mời anh hai kìa.”

    “A.” Cố Ninh Chiêu ngoan ngoãn lấy dao gọt táo, gọt táo xong, y đột nhiên cau mày nói, “Chuyện Trầm Tuấn Kỳ, cậu định xử lý thế nào?”

    Trầm Thiệu nhận lấy miếng táo khẽ cười một tiếng, “Hắn coi trọng danh lợi nhất, bây giờ hắn không còn thanh danh, tiền cũng hết nhanh thôi.”

    Cố Bình Văn biết hai người đang nói về Trầm Tuấn Kỳ, muốn anh cho ý kiến, thì Trầm Tuấn Kỳ và Cao Nhã Cầm này thật không ra gì, nhất là Trầm Tuấn Kỳ, đã có vợ con còn ra ngoài làm bậy, sau này đến con cũng không lo, đàn ông mà như vậy, có khác gì cầm thú.

    “Muốn nhà anh giúp chuyện gì cứ nói, đừng khách sáo.” Cố Bình Văn lên tiếng, “Em là anh em thân thiết của Ninh Chiêu, thì cũng như em của anh, an hem với nhau không cần khách sáo nhiều như vậy.”

    “Cám ơn.” Trầm Thiệu cười nói, “Bất quá giết gà không cần dao mổ trâu, mấy chuyện nhỏ đã cần Cố gia ra mặt, quá lãng phí.”

    Thấy cậu tạm thời không cần anh giúp, Cố Bình Văn cũng không giận, ba người nói chuyện phiếm đến hơn ba giờ chiều, Cố Bình Văn mới đứng dậy ra về.

    Cố Bình Văn vừa đi, trong phòng lập tức im ắng, Trầm Thiệu thấy Cố Ninh Chiêu như muốn nói lại thôi, liền nói trước: “Ninh Chiêu, bây giờ chúng ta nói chuyện này không hợp lắm, mà hiện tại tôi cũng không thể cho cậu câu trả lời cậu mong muốn, xin lỗi.”

    Cố Ninh Chiêu bước đến trước mặt cậu, đôi mắt hắc bạch phân minh cố gắng che dấu hoảng hốt và sợ hãi: “Vậy… khi nào thì cậu có thể nói cho tôi biết?”

    Nhìn thấy y như vậy, lòng Trầm Thiệu mềm nhũn, gượng cười nói: “Giống như bây giờ thuận theo tự nhiên đi, tôi sẽ suy nghĩ thật kỹ tình cảm giữa chúng ta, cậu cũng không nên ép tôi trả lời này nọ.”

    “Tôi không ép cậu.” Cố Ninh Chiêu lắc đầu, bổ sung thêm, “Chỉ cần cậu đừng dọn ra ngoài.”

    “Được.” Trầm Thiệu thở dài một tiếng, không biết vì sao, chỉ cần nhớ đến năm Cố Ninh Chiêu chưa tròn mười tuổi ở đời trước, có thể đã bị bọn bắt cóc giết, cậu không thể cứng rắn được. Cố Ninh Chiêu giống như khối thịt nhuyễn trong lòng cậu, khiến cậu luôn phải mềm lòng.

    Nghe được câu trả lời, Cố Ninh Chiêu rốt cục thỏa mãn, kéo tay Trầm Thiệu, “Chúng ta lên đầu đọc sách đi.”

    Trầm Thiệu nhìn tay mình đang bị kéo đi, không phải nói không ép sao?

    Cố Ninh Chiêu vô tội quay lại nhìn: không phải nói thuận theo tự nhiên đó sao? Hiện tại y đang rất tự nhiên.

    Đối diện với khuôn mặt tuấn tú vô hại của Cố Ninh Chiêu, Trầm Thiệu không còn gì để nói, luôn cảm thấy có gì đó không đúng. Không biết vì sao, trong đầu cậu đột nhiên hiện ra hình ảnh một cái nồi, có con ếch bơi qua bơi lại, bên dưới còn có đống lửa.

    Ở nhà lớn Cố gia, vẻ mặt ba chủ nhân nghiêm túc ngồi trên sofa, trên bàn trà trước mặt họ, đặt một chồng tư liệu thật dày về Trầm Thiệu.

    “Các cô gái thích Trầm Thiệu cũng hơn mười người, tính cách Trầm Thiệu đối với nữ giới cũng rất ôn hòa, bây giờ con lại nói với ba mẹ, em trai con thích Trầm Thiệu?” Hướng Vệ Lan xoa xoa thái dương, “Con nói rõ lần nữa coi.”

    Cố Bình Văn kể từng chi tiết, thấy sắc mặt ba mẹ phức tạp, nhịn không được nói: “ba mẹ, tính cách Ninh Chiêu ba mẹ cũng biết rồi, bây giờ khó lắm nói mới thích một người…”

    “Nhưng con có nghĩ tới chưa, không phải Ninh Chiêu thích người ta, thì người ta sẽ thích nó.” Hướng Vệ Lan thở dài, “Tuy Trầm Thiệu không xuất thân thế gia, nhưng nó có năng lực, có tương lai tốt đẹp, làm sao con khẳng định nó sẽ thích nam nhân?”

    Tuy bà yêu thương con trai, nhưng cũng không phải người không phân rõ phải trái, chuyện này rõ ràng là con trai út mình động tâm tư lệch lạc, không đổ hết lên đầu Trầm Thiệu được.

    Vốn tưởng là bạn thân, đột nhiên có một ngày nói với người đó, y có tâm tư khác, ai có thể dễ dàng chấp nhận đây?

    Chương 69: Không liên lạc

    Thời tiết dần ấm hơn, nên Trầm Thiệu nhanh chóng chọn xong trang phục cho buổi tiệc đính hôn, cậu đứng trước gương chỉnh lại nơ, sau đó chỉnh lại góc khăn nơi ngực áo, rồi ưỡn ngực, sau khi tỏ vẻ hài lòng với ngoại hình của mình, mới mở cửa phòng bước ra.

    Chú Bạch đứng ngoài cửa, thấy Trầm Thiệu bước ra, mắt sáng lên, tán thưởng: “Trầm thiếu rất có tinh thần.”

    “Cám ơn đã khen.” Trầm Thiệu nhìn cửa phòng Cố Ninh Chiêu, “Ninh Chiêu chuẩn bị xong chưa?”

    “Nhị thiếu đang chờ cậu ở dưới lầu.” Bác Bạch khẽ gật đầu tỏ ý mời, “Xe đã chuẩn bị xong, cậu và Nhị thiếu có thể xuất phát.”

    Trầm Thiệu gật đầu, tuy tiệc đính hôn chính thức bắt đầu lúc 12 giờ trưa, nhưng Cố Ninh Chiêu là người nhà, dù không thích tiếp khách, cũng phải có mặt sớm để tỏ ý, về phần cậu là “người nhà ngoài biên chế” khuyến mãi kèm theo, cũng chỉ có thể cố gắng theo cùng, đến khách sạn sớm giúp một tay đồng thời tiếp khách luôn.

    Nam giới dáng cao chân dài vai rộng eo thon, miễn khuôn mặt không quá đáng sợ, thì vóc người như vậy mặc tây trang được may vừa vặn đã dễ tạo thiện cảm rồi, chứ đừng nói Trầm Thiệu còn có gương mặt xuất chúng, khi cậu và Cố nhị thiếu cùng xuất hiện ở cổng khách sạn, liền thu hút sự chú ý.

    Tin Cố nhị thiếu và Trầm Thiệu thân thiết đã truyền khắp các thế gia ở Bắc Kinh, một người là con thứ của thế gia còn vừa là thiên tài, người còn lại tuy cũng có danh tiếng thiên tài và chăm chỉ, nhưng đặt vào giữa thế gia ở Bắc Kinh này, Trầm Thiệu trong mắt họ, cũng chưa đáng để ý tới, nhưng cậu có thể trở thành bạn bè thân thiết, cùng ăn cùng ở với Cố nhị thiếu không thích kết giao kia, thì đó cũng coi là một loại bản lĩnh.

    Trong khoảnh khắc Trầm Thiệu xuất hiện, đã có người len lén đánh giá cậu, dáng người khuôn mặt không cần bàn nữa, lời nói cử chỉ cũng rất tao nhã, thoáng nhìn vô cùng đúng mực, không giống xuất thân bần hàn, ngược lại là người có cuộc sống nề nếp của thế gia.

    Nhưng không cần biết trong đầu mọi người nghĩ gì, trước mặt Cố nhị thiếu, đều khách khách sáo sáo với Trầm Thiệu, lại thêm một vài người thông minh phát thiện người Cố gia và gia đình nhà gái rất thân thiết với Trầm Thiệu, liền tỏ tường thêm thân phận của Trầm Thiệu, hạ quyết tâm không trêu chọc người này.

    Tiếc rằng không phải tất cả đều nghĩ như vậy, ở Bắc Kinh hiển quý vô số, có người không vừa mắt kiểu người bần hàn quê mùa đi lên như Trầm Thiệu, thậm chí với thân phận tự cao của mình còn thêm bất mãn với cậu, cũng rất bình thường.

    Từ xưa đến nay, vẫn không thiếu người ỷ vào thân phận mà coi thường người bình thường khác. Khách có mặt ở buổi tiệc này đa phần đều quý tộc thế gia, có người cố tình nói chuyện gây khó dễ Trầm Thiệu, cũng không phải chuyện gì lạ.

    Trầm Thiệu nhìn hai thanh niên trước mặt, khóe miệng khẽ nhếch, trước đó Cố Ninh Chiêu còn đứng bên cạnh mình, thì còn yên bình, bây giờ Cố Ninh Chiêu vừa bị Hướng Vệ Lan gọi đi, đã có người tới gây sự với cậu, xem ra hai năm vừa qua cậu cũng quá nổi bật ở Bắc Kinh, làm xốn mắt một số người rồi.

    “Cố Ninh Chiêu quả thật tinh mắt, báu vật thế này, nếu là tôi cũng nhịn không được muốn thân thân mật mật hơn một chút.” Thanh niên cao gầy xoa cằm, tuy giống như nói đùa, nhưng ánh mắt nhìn Trầm Thiệu đầy coi thường, “Nghe nói còn mang vẻ vang cho đất nước, tư vị càng ngon lành hơn.”

    Trầm Thiệu nhíu mày, đối với loại người mang vẻ mặt “tao đến chọc tức mày đó”, cậu thường sẽ thấy chỉ số thông minh của họ có vấn đề, nói cách khác, sao lại không biết cẩn thận như vậy?

    “Xin lỗi, dáng dấp hai người không hợp khẩu vị của tôi, tâng bốc tôi như thế cũng khó làm tôi để ý.” Trầm Thiệu thảnh thơi đặt ly vào khay trên tay người phục vụ, mỉm cười nói, “Ngoài ra, thái độ của hai vị thật sự quá kém, chẳng lẽ phụ huynh trong nhà dạy các vị nói chuyện với người khác như vậy sao?”

    Cả người đều sửng sốt, tựa hồ không ngờ lá gan cái “tên bao dưỡng” của Cố Ninh Chiêu lại lớn như vậy, nên dù bị đối phương châm biếm, họ cũng không kịp phản ứng.

    “Trong đầu chứa cái gì, thì nhìn thấy toàn thứ đó, đầu hai người đều chứa mấy thứ vô dụng, cha mẹ có biết không?” Trầm Thiệu phủi phủi tay áo không chút bụi, “Xin lỗi, không phù hợp nên không có gì để nói, xin lỗi không tiếp chuyện được.”

    “Đứng lại.” Thanh niên cao gầy cuối cùng cũng phản ứng kịp, kéo Trầm Thiệu lại, “Con mẹ nó mày nói cho rõ ràng, nói vậy có ý gì, mày là cái thá gì, mà dám nói với tao như vậy?!”

    Trầm Thiệu nhìn tay bị kéo nhăn nhúm, nhíu nhíu mày.
    Người cùng đi với thanh niên cao gầy thấy chuyện ồn ào cũng không tốt, đây là tiệc đính hôn của Cố gia Đại thiếu, nếu thật sự làm lớn chuyện, không nể mặt Cố gia, bọn họ sẽ gặp phiền phức. Họ đến gây sự với Trầm Thiệu, vốn chắc mẩm Trầm Thiệu không dám nói lung tung trong tiệc đính hôn của Cố Bình Văn, kết quả thằng nhóc này không chỉ lớn gan, miệng còn độc, hoàn toàn không sợ Cố gia trách móc cậu.

    Nhưng Trầm Thiệu không sợ, y sợ a! Y cũng không muốn giống như Cao gia, thành người bị mọi người xua đuổi.

    “Tránh ra.” Thanh niên cao gầy đẩy bạn ra, vươn tay muốn đấm vào mặt Trầm Thiệu, kết quả bị Trầm Thiệu giữ chặt cổ tay.

    “Quân tử động khẩu không động thủ, thái độ của ngài kém quá.” Trầm Thiệu đẩy thanh niên cao gầy ra, phủi phủi chỗ bị y kéo, “Quan hệ của tôi và Cố Ninh Chiêu thế nào, không cần cậu quan tâm, nếu ngài có ý với cậu ấy, có thể tự tiến cử, đừng chạy đến trước mặt tôi làm ầm ĩ, tôi là bạn cậu ấy, không phải ông mai, huống chi…” Nói đến đây, Trầm Thiệu lấy ánh mắt cực kỳ xoi mói đánh giá thanh niên cao gầy từ đầu xuống chân, “Tướng mạo và suy nghĩ của ngài như vậy, Cố Ninh Chiêu không thể coi trọng ngài, ngài vẫn từ bỏ hy vọng đi.”

    Mắng chửi người ai mà không biết, trước đây cậu vào Nam ra Bắc, hạng người gì mà chưa gặp qua, với khả năng nói chuyện của người đối diện, muốn lấy câu chữ đả kích cậu, thì thật quá ngây thơ rồi, nghĩ cậu chỉ có cái mặt, tuổi trẻ nông nổi sao?

    Thanh niên cao gầy bị Trầm Thiệu nói tức đến thiếu chút nữa hộc máu, hắn có ý với Cố nhị thiếu? Mẹ nó chứ, hắn chỉ thích các cô gái chân dài eo cong thôi!

    “Chết tiệt!” Thanh niên cao gầy tức tối muốn nhào vào Trầm Thiệu, bạn hắn nhất thời hoảng sợ không kịp giữ hắn lại, thấy bóng hắn nhào ra, trong lòng chợt lạnh, bỗng nhiên trước mặt hiện ra bóng đen, khi y nhìn rõ người nọ là sai, bụng thót lại, xong phim!

    Thanh niên cao gần không có cơ hội nhào vào Trầm Thiệu, vì hắn đã bị người khác đá bay ra, hắn còn đang định chửi lớn, một đôi giày da không một hạt bụi xuất hiện trước mắt hắn, hắn từ từ ngẩng đầu lên, nhìn thấy đôi chân dài, lại nhìn lên nữa, lời định chửi đành nuốt ngược vào bụng.

    “Cố… Cố nhị thiếu.”

    Người hắn nhìn thấy, là Cố nhị thiếu mặt không đổi sắc đang từ trên cao nhìn xuống.

    Chỉ trong nháy mắt, thanh niên cao gầy hối hận, vì trực giác nói cho hắn biết, Trầm Thiệu đối với Cố nhị thiếu, có thể không chỉ là vui đùa.

    “Xảy ra chuyện gì vậy?” Hướng Vệ Lan chú ý động tĩnh bên này, bà mặc lễ phục tao nhã đứng bên cạnh Trầm Thiệu, cười cười hỏi Trầm Thiệu.

    Trầm Thiệu cười trả lời, “Không có gì, việc nhỏ thôi, cậu đây cảm thấy hứng thú với quan hệ của con và Ninh Chiêu.”

    Hướng Vệ Lan là người phụ nữ thông minh, Trầm Thiệu vừa nói như thế, bà đã hiểu ý, lập tức tái mặt giận dữ nói: “Tiểu Thiệu là khách quý của Cố gia, cũng là bạn thân nhất của Ninh Chiêu nhà chúng tôi, nếu đã như vậy, Cố gia chúng tôi cũng không ép giữ cậu làm khách ở đây nữa. Bảo vệ, mời cậu này ra ngoài.”

    Bạn của thanh niên cao gầy nghe vậy, bất giác lui về sau, tự để mình lẫn vào đám đông xem náo nhiệt, y cũng không muốn Cố gia đuổi mình đi trước mặt bao nhiêu người như thế.

    “Bác gái, làm vậy có thể bị…” Trầm Thiệu lo lắng nhíu mày, chưa nói hết câu, đã bị Hướng Vệ Lan cắt ngang.

    “Con ngoan, là bác không chuẩn bị chu đáo, mọi người ở đây đều là khách quý, có thành phần gây rối trà trộn vào, làm con chịu oan.” Hướng Vệ Lan vươn tay vỗ vai Trầm Thiệu, sau đó khen, “Hôm nay Tiểu Thiệu thật đẹp trai, nhìn coi, đến bác cũng muốn bắt con về làm con trai của bác luôn.”

    Trầm Thiệu xoa xoa mũi, không biết nếu đối phương biết Cố Ninh Chiêu tỏ tình với mình, có thể cầm chổi rượt đánh cậu không, vẫn cảm thấy bác gái Hướng là người phụ nữ mạnh mẽ, văn có thể xử lý việc ở công ty, võ có thể cầm chổi đánh người.

    Tận mắt thấy người gây chuyện với Trầm Thiệu bị bảo vệ dẫn đi trước mặt mọi người, những người có mặt xem náo nhiệt đều hiểu rằng, thái độ Hướng Vệ Lan đã rõ ràng như vậy, thậm chí còn bóng gió coi Trầm Thiệu như con mình, nếu họ còn chưa nhận ra được, thì phải chuốc lấy phiền phức.

    Chờ mọi người tản đi, Cố Ninh Chiêu kéo Trầm Thiệu vào góc phòng ngồi xuống, sau đó nói, “Tôi không có ý đó.”

    “Hả?” Trầm Thiệu không hiểu ra sao.

    “Không có ý xem cậu là đồ chơi.” Cố Ninh Chiêu giải thích, “Tôi muốn cùng cậu suốt đời này.”

    Trầm Thiệu: “A.”

    “Đừng để bọn tiểu nhân đó làm ảnh hưởng đến tình cảm chúng ta.”

    Trầm Thiệu tiếp tục xoa mũi, nói cứ như họ đã là người yêu rồi không bằng, thằng nhóc này không phải ngại giao tiếp sao, sao lúc này không thấy ngại gì hết?

    “Ba mẹ tôi, và anh hai nữa, đều rất thích cậu.” Cố Ninh Chiêu rèn sắt khi còn nóng, “Cho nên người nhà tôi, cậu không cần lo.”

    Càng nghe càng thấy có gì không đúng, Trầm Thiệu do dự một giây rồi hỏi: “Bác trai bác gái đã biết rồi?”

    Cố Ninh Chiêu thành thật lắc đầu, “Tôi cũng không rõ, nhưng cậu yên tâm, tôi nhất định sẽ giải quyết tốt chuyện trong nhà.”

    Trầm Thiệu không còn gì để nói, đừng nói cứ như chúng ta thật sự bên nhau rồi, bát tự còn chưa coi, đã chạy đến báo với người lớn, cũng đâu phải hỏa tiễn.

    Phát hiện mình nói như vậy, Trầm Thiệu cũng không nói gì, vẻ mặt Cố Ninh Chiêu nhất thời ảm đạm hẳn, “Tiểu Thiệu… cậu không thích tôi ư?”

    Tôi nói thích cậu khi nào?

    Trầm Thiệu ngẩng đầu, thấy dáng vẻ thanh niên tuấn mỹ trước mắt buồn bã, miệng đã hé ra rồi khép lại, một lúc lâu sau mới thở dài: “Cậu suy nghĩ nhiều rồi.”

    “Vậy là cậu thích tôi?” Hai mắt Cố Ninh Chiêu lóe sáng, khiến tim Trầm Thiệu bị chiếu đến bối rối.

    “Khụ,” cậu dời tầm mắt, “Hôm nay là tiệc đính hôn của anh hai và chị Cẩm Thư, chúng ta nói chuyện riêng không hợp lắm.”

    “Ừ.” Cố Ninh Chiêu nhanh chóng gật đầu, “Ngày mai chúng ta bàn tiếp.” Sua đó y đứng dậy cầm một dĩa trái cây đặt vào tay Trầm Thiệu, “Tối nay về bàn cũng được nữa.”

    Trầm Thiệu:…

    Cậu cảm thấy cậu dường như đang bị chứng rối loạn giao tiếp.

    Mệt tim quá, tuyệt đối không muốn mở miệng nói nữa.

    Chương 70: Tình địch

    Trầm Thiệu nhìn đôi tình nhân trao nhẫn trên sân khấu, khuôn mặt kềm không được lộ ra nụ cười, cậu là một người hoàn toàn bình thường, nên khi nhìn khác hạnh phúc, vẫn hy vọng người đó sống thật tốt.

    Cố gia có địa vị phi phàm ở Bắc Kinh, Cố Bình Văn lại là người nối nghiệp Cố gia, tiệc đính hôn của anh, người được mời vui vẻ đến, không được mời cũng sẽ nghĩ đủ mọi cách chen được vào trong tiệc, trò khôi hài trước đó cũng không có người nhiều chuyện, mọi người đều là kẻ thông minh, người gây chuyện và Trầm Thiệu ai nặng ai nhẹ, dùng đầu ngón chân cũng nghĩ được.

    Trong mắt thiếu gia thế gia này nọ ở Bắc Kinh, địa vị Trầm Thiệu đã trở nên khác biệt, vốn họ cho rằng Trầm Thiệu chỉ là món đồ chơi vài ngày của Cố Ninh Chiêu, kết quả ngay cả nữ gia chủ Cố gia cũng coi trọng cậu, đó là chuyện đồ chơi không thể nào làm được.

    Hướng Vệ Lan ở Bắc Kinh cũng là nhân vật tiếng tăm lừng lẫy, nhà mẹ đẻ có quyền thế, nhà chồng cũng có quyền thế, bản thân cũng là người phụ nữ có năng lực có phong cách, người phụ nữ này đã khiến không ít người cả nam lẫn nữ đều sợ hãi, nhưng cố tình bà lại thân mật với Trầm Thiệu như vậy, thái độ giống như Trầm Thiệu là người nhà của bà vậy.

    Nếu Trầm Thiệu là nữ, họ còn có thể coi Trầm Thiệu là con dâu Cố gia, nhưng Trầm Thiệu lại là một người đàn ông. Ngay cả khi Cố nhị thiếu thật sự thích người đàn ông Trầm Thiệu, Hướng Vệ Lan làm mẹ, có thể ôn hòa với người đàn ông đã quyến rũ con trai mình không?

    Người Cố gia làm việc, thật sự là chuyện mà người bình thường không thể đoán được, thằng nhóc Trầm Thiệu này, đời này có thể đặt chân vào Cố gia, là may mắn tám đời rồi.

    Trầm Thiệu ít nhiều cũng có thể đoán được suy nghĩ cũng các vị khách mời, bất quá cậu cũng không để ý nhiều, bởi nếu vì một câu nói hay cái nhìn của người khác, liền ngăn cách tấm lòng của người tốt đối với mình, đó mới thật sự là ngu ngốc, gần hay xa thân hay sơ còn không phân biệt được thì làm người còn có ý nghĩa gì nữa?

    Những người kia cho rằng cậu nịnh bợ Cố gia mới thành công được như vậy, dù sao khi Phi Đằng thành lập, cậu đã phải nhờ vả Cố gia, đó cũng không phải chuyện gì quá đáng sợ. Ít ra trong lòng cậu biết rõ rằng, nếu công ty của cậu không cố gắng, cho dù Cố gia có giúp đỡ thế nào đi nữa, Phi Đằng cũng không thể phát triển được như vậy chỉ trong thời gian ngắn. Lưu Bị có thiên tài Gia Cát Lượng giúp đỡ, còn tường nào mà không vượt qua được.

    Trầm Thiệu tâm tình tốt đẹp, sau khi cha mẹ Cố nói lời chúc mừng xong, bắt đầu cầm dĩa lấy thức ăn cho mình, cậu tốt xấu gì cũng là người già thân thể khỏe mạnh, uống rượu mà không ăn, bụng sẽ tạo phản.

    Rất nhanh có người bước đến chào hỏi cậu, thậm chí còn trao đổi danh thiếp. Túi áo căng phồng danh thiếp, Trầm Thiệu hớp một ngụm nước, quay lại thì thấy Cố Ninh Chiêu đang đẩy vài người vây xung quanh cậu ra, bước thẳng về phía cậu.

    Cậu lặng lẽ thở dài, trong tiệc đính hôn hôm nay, hơn nửa thời gian Cố Ninh Chiêu gần như đảo quanh cậu, mỗi lần chạm phải ánh mắt nghiêm túc của Cố Ninh Chiêu, cậu đều mang cảm giác có lỗi với cha mẹ Cố. Rõ ràng là đối phương tỏ tình trước, sao cậu lại chột dạ khó hiểu vậy chứ?

    Chẳng lẽ vì tuổi tâm lý của mình lớn hơn Cố Ninh Chiêu, nên cảm thấy không nên dẫn Cố Ninh Chiêu bước lên con đường này sao?

    Một con tôm hùm được lột vỏ chấm sốt sẵn đặt vào dĩa cậu, Trầm Thiệu nhìn Cố Ninh Chiêu trước mặt, lại nhìn con tôm hùm, lặng lẽ thở dài lần nữa: “Cám ơn.” Cậu chưa bao giờ biết, Cố Ninh Chiêu lại có thể có một mặt kiên cường như thế.

    Cách đó không xa, Cố Bình Văn đang đãi khách cùng Hà Cẩm Thư ngẩng đầu nhìn về phía Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu, cũng lặng lẽ thở dài, tối hôm qua anh nói em trai mình, đối với chuyện tình cảm, da mặt dày một chút thì xác suất thành công sẽ lớn hơn, xem ra em trai anh đã nghe lọt được những lời này. Xem ra trước đây khi anh nói chuyện với em trai anh, thằng em không phải không nghe được, mà là không thèm nghe thôi.

    “Anh đang nhìn gì vậy?” Hà Cẩm Thư thấy anh thất thần, hướng theo tầm mắt anh nhìn theo, phát hiện bên đó là Cố Ninh Chiêu và Trầm Thiệu, ghé vào tai anh khẽ hỏi: “Nhìn cậu ba làm gì?”

    “Không có gì, anh chỉ đang nhìn em anh, thì chợt nhớ đến lúc anh đang theo đuổi em.” Cố Bình Văn cười vươn tay ôm eo Hà Cẩm Thư, “May mắn anh đã thành công.”

    Hà Cẩm Thư nghi hoặc nhìn nhìn về phía Cố Ninh Chiêu, cậu ba và Trầm Thiệu đứng đó, sao anh ấy lại nhớ đến chuyện trước kia?

    Cố Ninh Chiêu đứng tiếp chuyện Trầm Thiệu một lúc, lại bị Cố Sùng Trị gọi đi, Trầm Thiệu cầm cái nĩa trong tay, vui vẻ xắn một miếng bánh ngọt ăn. Lúc nhìn thấy có một người đang bước về phía mình, cậu nhanh chóng nuốt xuống, cầm ly lên hớp một ngụm nước, không hiện ra một chút lúng túng nào.
    “Xin chào, tôi họ Chu, tên Chu Đàm.” Người vừa đến khoảng hai mươi tuổi, cắt kiểu tóc mốt đương thời, cổ tay đen chiếc đồng hồ trị giá gần trăm vạn, dáng vóc cũng khá tốt, nhưng Trầm Thiệu mơ hồ cảm thấy người nọ có chút thù địch với mình.

    Loại thù địch này khác với thanh niên cao gầy gây sự với cậu trước đó, người này che dấu rất tốt, trong từng hành động không nhìn được chút vô lễ nào, ngược lại mang chút tao nhã của công tử thế gia.

    “Cậu có thể không biết tôi, tôi là bạn học từ hồi nhà trẻ đến trung học của Ninh Chiêu, nếu không phải Ninh Chiêu sửa lại nguyện vọng đại học, chúng ta có thể cùng là sinh viên Kinh Đại.” Nụ cười của Chu Đàm vô cùng khéo léo, “Nghe nói Ninh Chiêu ở đại học luôn được cậu chăm sóc, tính cách cậu ấy khá lạnh lùng, hy vọng cậu có thể bao dung nhiều hơn.” Nói xong câu đó, y chìa tay ra trước mặt Trầm Thiệu.

    Trầm Thiệu cũng lịch sự cười, sau đó nói: “Thật ngại quá, Ninh Chiêu chưa từng kể với tôi về những người bạn thuở nhỏ, thật sự quá thất lễ, xin chào.” Cậu nắm chặt tay đối phương, hai người nắm tay ba giây, cùng buông ra.

    Chu Đàm nhếch khóe miệng cười nói: “Cuộc thi lần trước, cậu mang vinh quang cho đất nước, lần này cuối cùng cũng gặp người thật, hy vọng ba chúng ta có thể liên lạc nhiều hơn, gặp nhau nhiều hơn.” Y lấy một tấm danh thiếp ra, hai tay đưa tới trước mặt Trầm Thiệu.

    “Nhất định rồi.” Trầm Thiệu cũng đưa lại một tấm danh thiếp, chờ đối phương tao nhã quay gót rời đi, cậu mới nhìn danh thiếp trong tay, lộ ra nụ cười châm biếm, vị này rõ ràng lớn hơn Cố Ninh Chiêu vài tuổi, còn chuyện là bạn học của Cố Ninh Chiêu từ nhỏ đến lớn thì…

    Ngay cả khi cậu không biết Cố Ninh Chiêu từ tiểu học đến cấp hai đã nhảy lớp vài lần, thì hai người là bạn cùng lớp cũng khó, nhiều nhất cũng chỉ cùng trường mà thôi.

    “Người vừa rồi cậu mới nói chuyện là ai vậy?” Cố Ninh Chiêu đứng sau lưng cậu, tầm mắt lại nhìn chằm chằm danh thiếp trong tay Trầm Thiệu.

    “Cậu nói người này hả?” Trầm Thiệu giơ giơ danh thiếp trong tay, hỏi ngược lại, “Không phải bạn học từ nhỏ đến lớn của cậu hả?”

    Cố Ninh Chiêu ngẩng đầu, cẩn thận nhìn chằm chằm bóng Chu Đàm thật kỹ, sau đó nói: “Biết mặt, không quen.” Nói xong, tầm mắt lại quay về chằm chằm tấm danh thiếp.

    Làm như không thấy ánh mắt của y, Trầm Thiệu nhét danh thiếp vào túi trong áo vest, “Sao lại không quen, hắn ta còn đến cảm ơn tôi đã chăm sóc cậu.”

    “Liên quan gì đến hắn?” Cố Ninh Chiêu khó hiểu ngồi xuống cạnh Trầm Thiệu, thấy cái dĩa của cậu trống không, liền hỏi: “Còn muốn ăn gì nữa không, tôi lấy cho cậu.”

    “No rồi, cám ơn.” Trầm Thiệu lấy giấy lau miệng, sau đó nói, “Lúc trước tôi đặt mua xe, hôm nay có rồi, chút nữa tôi muốn đi coi xe, nên chiều không về biệt thự cùng cậu được.”

    “Tôi đi với cậu.” Cố Ninh Chiêu không do dự nói, “Chờ chút nữa tiệc kết thúc, thì chúng ta đi.”

    Trước đôi mắt hắc bạch phân minh của đối phương, Trầm Thiệu hoàn toàn không thể từ chối. Cậu mơ hồ cảm thấy bản thân giống như đã bước một chân vào đầm lầy tình yêu, sớm muộn gì cũng bị chìm xuống.

    Buổi tiệc kết thúc, các vị khách mời tụm năm tụm bảy rời đi, Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu cũng lên xe đi luôn.

    Chu Đàm vội cùng chạy ra cổng khách sạn, kết quả chỉ nhìn được bóng chiếc Bentley đã chạy đi xa, hắn nhớ tới những lời Trầm Thiệu đã nói, ánh mắt khẽ trầm xuống. Lấy danh thiếp cất trong túi áo ra, hắn bình tĩnh vo lại thành viên, ném vào thùng rác.

    “Chu thiếu sao vậy, sắc mặt khó coi như thế?” Một người bước đến trước mặt hắn, trên mặt cười lấy lòng.

    “Không có gì, vừa mới gặp phải người không thức thời mà thôi.” Chu Đàm phủi phủi tay áo mình, lại khôi phục dáng vẻ công tử quý phái.

    “Ai không có mắt vậy, dám đắc tội Chu thiếu ngài, ngài nói tôi biết, tôi nhất định giúp ngài dạy dỗ nó lại.”

    “Cậu dạy dỗ?” Chu Đàm nhìn người nọ cười cười, tuy không nói gì thêm, nhưng lại lộ ra vẻ khinh miệt.

    “Hừ!” Người nọ chờ Chu Đàm lên xe rời đi, hung hăng xì một hơi, “Bất quá dựa hơi gia đình ra vẻ, có là cái thá gì!”

    Chửi xong, hắn nhìn nhìn xung quanh, xác định không có ai nghe thấy những lời vừa rồi, mới yên tâm bỏ đi.

    Ở Bắc Kinh không ít người biết Chu thiếu gia có thù sẽ báo, mà người nọ còn có vẻ ngoài đẹp, vô cùng quý khí. Nhìn thoáng có vẻ rất lễ phéo, thực tế lại vô cùng ngạo mạn, căn bản không liếc nhìn người bình thường. Nghe đồn vị này không thích nữ chỉ thích nam, bất quá chỉ không thể chứng thực được tin đồn mà thôi.

    Ở Bắc Kinh, tuy Chu gia kém Cố gia, nhưng cũng có thể coi là những thế gia hạng nhất ở Bắc Kinh, người thường không dám dễ đắc tội, trước mặt vị Chu thiếu kia, đa phần sẽ khách sáo một chút.

    Chỉ tiếc bề ngoài tốt, bên trong lại không có gì tốt đẹp.

    Tuy xe đã mua xong, nhưng giấy phép vẫn chưa hoàn tất, cũng may Trầm Thiệu cũng không cần đăng ký gấp, nên đã chuẩn bị làm xong hết thủ tục rồi, mới bắt đầu dùng chiếc xe này.

    Trên đường về biệt thự, cậu cảm thấy hơi đói bụng, nên dứt khoát tìm một quán ăn nhìn sơ cũng khá ngon ăn tối.

    Thức ăn được dọn lên bàn, cậu liền nghe nói người gọi cậu, quay lại liền thấy một thanh niên cười tươi rói đứng phía sau mình, cậu ngớ người một lúc mới nhớ ra người nọ tên Đặng Khang.

    Trầm Thiệu cười với y, nhưng không mời y ngồi, vì cậu nhớ rõ hình như Cố Ninh Chiêu không thích người nọ lắm.

    “Không ngờ ở đây lại tình cờ gặp được hai vị đàn anh.” Đặng Khang thấy cậu mặc vest nghiêm chỉnh, đoán có thể cậu tham gia tiệc tùng gì đó, nhân tiện khen, “Đàn anh mặt bộ vest này thật đẹp trai.”

    Cố Ninh Chiêu mặt không đổi sắc ngồi bên cạnh, gắp một miếng thịt gà đưa đến miệng Trầm Thiệu, lộ ra mặt than nói: “Thử đi, khá ngon.”

    Trầm Thiệu im lặng nhìn Cố Ninh Chiêu mặt than, dưới đáy lòng thở dài lần thứ N, không còn lời gì để nói, ăn miếng thịt gà kia.

    Khi Cố Ninh Chiêu tùy hứng, hoàn toàn làm người ta bó tay a.

    Thuộc truyện: Trọng lai nhất thứ – Chương 61-70