Trọng lai nhất thứ – Chương 71-80

    Thuộc truyện: Trọng lai nhất thứ

    Chương 71: Sự việc

    Động tác thân mật giữa hai người rốt cuộc khiến nụ cười trên mặt Đặng Khang cứng ngắc, trừng mắt nhìn bàn tay đang gắp thức ăn cho Trầm Thiệu của Cố Ninh Chiêu, y tìm một đại một lý do rồi bỏ đi.

    Chờ y rời khỏi, Trầm Thiệu ngăn động tác còn tiếp tục đút thức ăn của Cố Ninh Chiêu lại, “Tôi nói này, bình thường một chút đi a.”

    Cố Ninh Chiêu có chút mất mát rụt tay lại, nhét thức ăn đang gắp vào miệng mình.

    Trầm Thiệu muốn nói, đôi đũa cậu đã ăn qua rồi, nhưng thấy Cố Ninh Chiêu đang ăn rất vui vẻ, liền nuốt những lời kia xuống, quay đầu múc cho mình một chén canh yên lặng uống.

    “Tôi không thích y ngắm nghía cậu.” Cố Ninh Chiêu dừng đũa, nói với Trầm Thiệu, “Ánh mắt y nhìn cậu có ý đồ.”

    “Trước đây tôi cũng chưa từng gặp y, hai người không quen biết nhau, sao y có ý đồ với tôi được?” Trầm Thiệu bất đắc dĩ cười nói, “Cậu là vì “tình nhân trong mắt hóa Tây Thi”, nhìn ai cũng thấy người ta có ý đồ với tôi.”

    Nói những lời kia xong, Trầm Thiệu giật mình, dường như cậu vừa mới thừa nhận cậu và Cố Ninh Chiêu là tình nhân.

    Quả nhiên, cậu vừa nói xong, Cố Ninh Chiêu liền lộ ra nụ cười vô cùng rõ ràng, sau đó hỏi: “Chúng ta là tình nhân?”

    Động tác chọn thức ăn của Trầm Thiệu ngừng lại, ngẩng đầu thấy Cố Ninh Chiêu mặt mày rạng rỡ, chọn một đũa thức ăn gắp vào chén y: “Ăn nhanh đi, ăn xong rồi về nhà.”

    Về nhà?

    Cố Ninh Chiêu lại ngoan ngoãn gật đầu, dù sao Tiểu Thiệu coi biệt thự của y như nhà mình là tốt rồi.

    Hôm sau, Trầm Thiệu không đến trường mà đến tổng bộ Phi Đằng xử lý vài việc, lúc đến các phòng ban kiểm tra, chợt nghe được vài nhân viên đang tám về chuyện của mình.

    “Tôi cảm thấy Trầm Tuấn Kỳ này không biết xấu hổ, ai cần biết hắn có phải là người cha không, chỉ biết hắn làm ra những chuyện đó, là hình tượng sống của người đàn ông bại hoại, khó trách nhiều em gái xinh đẹp bây giờ luôn nói “đàn ông không có gì tốt”, là vì có người như hắn ta tồn tại.”

    “Cậu nói rất có lý, con người này quá độc ác, có thể ép vợ mình tự sát, sau đó quăng đứa con chưa tới mười tuổi vào xó, còn mình thì ăn ngon ngủ ngon đeo bám gái giàu.”

    “Nên mới nói, ông trời có mặt, công ty mà Trầm Tuấn Kỳ và Cao Nhã Cầm đứng tên, hai ngày vừa qua đã bị điều tra trốn thuế, chất lượng sản phẩm không đạt, ngay cả nhân tình của họ cũng bị tìm ra. Không nhìn không biết, vừa thấy đã giật mình, Cao Nhã Cầm và Trầm Tuấn Kỳ đều nuôi nhân tình bên ngoài, tình yêu mà hai người họ lấy làm lý do, bây giờ cũng được đưa ra, thật đúng là trò cười, biến tình yêu chân thành trở thành thứ ghê tởm.”

    Mấy nhân viên càng nói càng hăng, Trầm Thiệu ho khẽ vài tiếng, muốn nhắc mấy nhân viên kia, cái người họ đang bàn tán giờ đang đứng ở cửa.

    “Chào sếp.” Đám nhân viên tái mặt, tuy họ không nói bậy sau lưng sếp, nhưng dù sao chuyện này cũng là nỗi ám ảnh tuổi thơ của sếp mình, một đám nhân viên bàn luận trong công ty, còn để chính chủ nghe được, quả thật có chút xấu hổ.

    “Mọi người vất vả rồi, cố gắng làm việc, tôi chỉ tới nhìn một chút.” Đám đồng nghiệp làm chung một chỗ, tám chuyện này chuyện nọ cũng rất bình thường, cậu sẽ không phạt chỉ vì mấy việc nhỏ này.
    Chờ khi Trầm Thiệu rời khỏi phòng làm việc, đám nhân viên mới dám thở một hơi, dù khi nãy sếp có nghe họ nói chuyện hay không, nhưng thấy vẻ mặt của sếp, hẳn sẽ không phạt họ nhiều chuyện sau lưng sếp đâu nhỉ.

    “Kỳ thật tôi cảm thấy, báo ứng lớn nhất của Trầm Tuấn Kỳ không phải là chuyện phá sản của Cao gia, mà là hắn ta vứt bỏ đứa con thiên tài, còn đứa con hắn nâng như trứng thì lại là tên ăn hại.” Một nhân viên lên tiếng, tục ngữ nói “Đạo trời có luân hồi”, tạo ra nghiệt gì, sẽ phải nhận quả xấu đó.”

    Mọi người thầm đồng ý.

    Lại thêm vài ngày bình tĩnh trôi qua, vì những chuyện Trầm Tuấn Kỳ gây ra, gần như ai ở Hoa đại cũng biết Trầm Thiệu, cũng may tính tình cậu khá tốt, có thể làm ngơ những ánh mắt tò mò kia.

    “Trầm Thiệu, cậu có tham gia chuyến chơi xuân công viên vào cuối tuần này không, mỗi người đóng năm mươi đồng, nếu có bạn muốn đi cùng, cũng có thể dẫn đến, chỉ cần đóng năm mươi đồng thôi.” Tiền Bân bước đến cạnh Trầm Thiệu, thấy cậu đang nhập password vào máy tính xách tay, liền tự giác nhìn đi chỗ khác, vỗ vai cậu nói, “Nghe nói chuyến này có nhiều nữ sinh xinh đẹp tham gia, cơ hội tốt không được bỏ qua.”

    “Tôi sẽ chuyển những lời này cho bạn gái cậu.” Trầm Thiệu ngẩng đầu nhìn Tiền Bân cười cười, “Không cần cảm ơn tôi.”

    “Tôi sai, tôi sai, anh Thiệu, vừa rồi xem như tôi chưa nói gì nhé.” Tiền Bân làm động tác khóa miệng mình, “Bất quá chuyến đi chơi này rất nhiều người tham gia, nếu cậu không qua bận rộn, vẫn nên đi đi, quen biết nhiều người cũng là chuyện tốt.”

    Lời của Tiền Bân mang ý tốt, Trầm Thiệu cũng không phải người không thức thời, nên rút một tấm vé ra đưa cho Tiền Bân, “Đăng ký giùm tôi, tôi dẫn bạn theo.”

    “Không phải Cố nhị thiếu chứ?” Tiền Bân nhướng mày, nghi ngờ nhìn Trầm Thiệu, Cố nhị thiếu mà tham gia mấy cuộc vui chơi bình dân này?

    “Ừ, cám ơn nha.” Trầm Thiệu cười cười với Tiền Bân, cúi đầu nhắn tin cho Cố Ninh Chiêu, nửa phút nhận được tin nhắn trả lời của đối phương, quả nhiên y muốn đi cùng.

    Học xong một tiết học thú vị, Trầm Thiệu cất đồ xong ra đến cửa, liền chạm mặt với Trầm Gia Duyệt có vẻ tiều tụy. Hai người bốn mắt nhìn nhau, một lúc lâu cũng không biết mở miệng thế nào cho hợp. Vốn cậu và Trầm Gia Duyệt không có mâu thuẫn, nhưng sự việc biến thành tình hình hiện tại, cậu và Trầm Gia Duyệt gặp mặt cũng khó tránh được lúng túng.

    “Có thể nói chuyện một chút không?” Trầm Gia Duyệt thấy xung quanh có nhiều người nhìn sang cô, nói với Trầm Thiệu, “Cạnh thư viện có quán nước, chúng ta đến ngồi một lát được không, tôi mời?”

    Trầm Thiệu không từ chối, hai người đến quán nước ngồi, Trầm Thiệu gọi một ly trà, “Tôi thấy sắc mặt cô không tốt lắm, chú ý nghỉ ngơi.”

    “Tôi không sao, cám ơn quan tâm.” Tay trái Trầm Gia Duyệt xiết chặt ngón trỏ tay phải, cúi đầu nói: “Chuyện của mẹ tôi, vô cùng xin lỗi cậu.” Cô cũng không biết mẹ cô và cha dượng lại làm ra chuyện như vậy, bây giờ cô nhìn Trầm Thiệu, cảm thấy không ngẩng đầu lên được.

    “Việc này không liên quan đến cô, không cần giải thích.” Trầm Thiệu nhận ly nước từ tay phục vụ, đặt nước chanh đến trước mặt Trầm Gia Duyệt, “Cô không cần đem mọi chuyện để trong lòng.”

    “Cám ơn.” Trầm Gia Duyệt gượng cười, ôm ly nước nói: “Mẹ tôi đang làm thủ tục ly hôn với… chú Trầm, từ khi họ đến Thượng Hải vẫn cãi nhau suốt, ngay cả công ty của cậu tôi cũng vì chuyện của họ mà bị ảnh hưởng lây.”

    Trầm Thiệu không nói gì, đối với người Cao gia, cậu đã bỏ qua. Những chuyện Cao Nhã Cầm đã làm năm đó, họ là bên thứ ba nhất định có biết, nhưng họ không can ngăn, ngược lại còn giúp Cao Nhã Cầm che dấu cho Trầm Tuấn Kỳ, thậm chí còn ra tay giúp Trầm Tuấn Kỳ giả chết, nếu không có Cao gia giúp, với tính cách chỉ biết sống phóng túng của Cao Nhã Cầm, làm sao sự việc lại xuôi chèo mát mái như vậy được.

    Có lẽ với người Cao gia, mẹ cậu chỉ là một người phụ nữ nông cạn, chết cũng đã chết, nhưng cậu là cục nợ lại không đi theo Trầm Tuấn Kỳ, cuộc hôn nhân thứ hai của em gái họ có thể trôi qua an bình.

    Người Cao gia làm vậy, cậu có thể gắng gượng hiểu, nhưng không thể chấp nhận. Người có thể bao che khuyết điểm, nhưng không thể vì bao che khuyết điểm mà không phân biệt trắng đen, thậm chí còn không để ý đến sống chết của người khác.

    “Tôi nói vậy với cậu, không có ý gì khác.” Trầm Gia Duyệt thấy cậu không nói gì, sợ Trầm Thiệu nghĩ cô đang đến nói đỡ nói giúp, vội giải thích, “Tôi chỉ cảm thấy không mặt mũi nào gặp cậu, muốn xin lỗi cậu, không có ý gì khác.”

    “Tôi hiểu.” Trầm Thiệu uống một hớp trà, cười trấn an Trầm Gia Duyệt, “Với tôi, Trầm Tuấn Kỳ chỉ là một người xa lạ, hắn rơi vào kết cục hiện tại, là do hắn tự chuốc lấy. Đúng, nếu có cơ hội, giúp tôi chuyển lời đến ngài Trầm Tuấn Kỳ.”

    Trầm Gia Duyệt ngạc nhiên nhìn Trầm Thiệu, “Lời gì?”

    “Hắn giả chết làm giả thân phận đã phạm tội hình sự, tôi nghĩ khi hắn làm thủ tục ly hôn xong, nên vào phòng biệt giam tự mình ăn năn.” Trầm Thiệu vẫy gọi phục vụ, lấy tiền đưa cho đối phương, sau đó đứng lên nói, “Tôi phải đi, có người chờ tôi.”

    Trầm Gia Duyệt vội vàng đứng lên theo, Trầm Thiệu đã nhanh chóng bước về phía cửa, cô đi theo hai bước, liền nhìn thấy một bóng người quen thuộc đứng ở cửa ra vào.

    Cố Ninh Chiêu.

    Không biết vì sao, cô ngừng lại, nhìn hai người sóng vai rời đi, mới bước tiếp ra ngoài. Chung quy vẫn cảm thấy hai người họ cùng đi, cô không thích hợp xen vào.

    Di dộng vang lên, cô nhìn màn hình, do dự một chút, bỏ di động vào balo, mặc kệ cho nó reo không ngừng.

    “Cô ơi, điện thoại cô reo kìa.” Một người phục vụ đi ngang qua, khẽ nhắc.

    “Tôi biết, cám ơn.” Trầm Gia Duyệt cười cười, Trầm Thiệu trong hoàn cảnh gia khổ đó, còn có thể tỏa sáng được, vì sao cô lại không thể tự lo cho bản thân được?

    Cao Nhã Cầm lạnh lùng nhìn Trầm Tuấn Kỳ bất đắc dĩ ký tên lên quyết định ly hôn, khoanh tay trước ngực nói, “Được rồi, sau này chúng ta không ai nợ ai, không cần gặp lại.”

    Trầm Tuấn Kỳ ném viết lên bàn, vứt bỏ vẻ mặt nho nhã thường ngày, giọng nói lạnh lùng, “Năm đó nếu cô không quyến rũ tôi, sao tôi có thể bỏ vợ bỏ con, đi theo cô được chứ.”

    “Ha, lúc đó không phải Trầm Kiến Binh ông để ý đến tiền tài Cao gia tôi sao, đừng nói nghe đường hoàng như thế, nếu ông không có ý định đó, sao ân cần với tôi được.” Cao Nhã Cầm nhét quyết định ly hôn vào túi, mỉm cười châm biếm, “Dĩ nhiên Cao Nhã Cầm tôi cũng không phải người tốt, nhưng Trầm Kiến Binh còn ghê tởm hơn tôi nhiều, lúc đó chính ông không muốn nuôi đứa nhỏ kia.”

    Trầm Tuấn Kỳ không thích nghe cái tên cũ tục khí của mình, bây giờ nghe lời nói của Cao Nhã Cầm mang chút khiêu khích, sắc mặt lập tức khó nhìn: “Câm miệng.”

    “Đừng rống lên trước mặt tôi, bây giờ cút khỏi nhà tôi đi.” Cao Nhã Cầm khoanh hai tay lại trước ngực, vẻ mặt châm chọc nói, “Ông phải cảm ơn tôi còn đồng ý chia cho ông một căn phòng, nếu chọc giận tôi, một đồng ông cũng không chiếm được đâu.”

    Trầm Tuấn Kỳ oán hận nhìn Cao Nhã Cậm, cuối cùng tức giận đi ra khỏi cửa.

    Cao Nhã Cầm nhìn cửa bị đóng sầm lại, nụ cười trên mặt mới tan đi một chút, cuối cùng đập nát chiếc bút và gạt cầm trên bàn, mới giẫm chân đi lên lầu.

    Chương 72: Lễ tế

    Ngày thứ hai Cao Nhã Cầm và Trầm Tuấn Kỳ ly hôn, Trầm Thiệu nhận được điện thoại của Cao gia, nói sau này họ sẽ không giúp Cao Nhã Cầm bất kỳ chuyện gì, hy vọng cậu mở một đường cho họ, chỉ cần Trầm Thiệu gật đầu đồng ý, họ sẽ chia năm phần trăm cổ phần Cao gia cho cậu, mức phần trăm như vậy sẽ làm Trầm Thiệu là cổ đông có quyền quyết định trong tập đoàn Cao gia.

    Người Cao gia thật thông minh, họ biết năm phần trăm cổ phần Cố nhị thiếu sẽ không thèm nhìn đến, nhưng với Trầm Thiệu, có thể là sức hấp dẫn rất lớn. Đáng tiếc họ đã nhìn lầm người, với Trầm Thiệu, cậu cầm năm phần trăm của Cao gia đi xin Cố Ninh Chiêu bỏ qua, cũng giống như đã lãng phí một phần tâm ý của Cố Ninh Chiêu.

    Rõ ràng Cố Ninh Chiêu đã tiêu phí không ít sức lực đán hạ Cao gia kiêu ngạo, tiêu tốn nhân lực vật lực cho chuyện này biết bao nhiêu, tuy Cố Ninh Chiêu không nói rõ, nhưng trong lòng cậu rất rõ. Đây cũng không phải tiểu thuyết, có thể tùy tùy tiện tiện khiến đối phương phá sản chỉ trong một đêm, dù Cố gia có lợi hại, cũng không phải thần.

    “Xin lỗi, việc này tôi không thể giúp.” Trầm Thiệu đứng gần cửa sổ, phát hiện cây đào ngoài sân đã nở ra những đóa hoa nho nhỏ, đẩy mở cửa ra hít thở không khí trong lòng bên ngoài, “Gặp lại sau.”

    Không do dự cúp điện thoại, ném di động qua một bên, Trầm Thiệu nhìn không được cười khẩy một tiếng, không biết những người đến tột cùng nghĩ cái gì, chẳng lẽ Trầm Thiệu cậu thật sự là một nam sủng ngốc nghếch sao?

    Người Cao gia nghĩ thế nào, cậu không quan tâm, cậu chỉ quan tâm Cố Ninh Chiêu sẽ nghĩ sao mà thôi.

    Nghĩ vậy, cậu thở dài một tiếng, cảm giác của cậu với Cố Ninh Chiêu phi thường phức tạm, có chút giống như của người lớn quan tâm người nhỏ tuổi, cũng đau lòng với kiếp trước của y có thể đã bị người giết con tin, nhưng nhiều hơn cả là thân thiết giữa anh em không có chút giấu diếm nào.

    Đời trước cậu cả ngày vội vội vàng vàng kiếm sống, đối với chuyện tình cảm chưa từng cân nhắc kỹ càng, bây giờ đã có được bằng cấp, có tiền mà mình hằng mong muốn, mới cảm thấy những ngày ấy trôi qua cũng không phải đặc biệt thú vị như vậy.

    Chẳng lẽ là kinh tế vững chắc làm trụ cột cho tinh thần trong truyền thuyết, hay là do đời trước cậu quá trì độn, không gặp được người thích hợp.

    Tiếng gõ cửa vang lên, Trầm Thiệu không cần quay đầu cũng biết người tới nhất định là Cố Ninh Chiêu, cận bước đến mở cửa, để Cố Ninh Chiêu bước vào: “Sao vậy?”

    Cố Ninh Chiêu đưa một xấp hồ sơ đến trước mặt cậu, hơi do dự mở miệng: “Cao gia đề nghị điều kiện, chỉ cần bên chúng ta không truy xét chuyện quá khứ nữa, họ sẽ chuyển sáu phần trăm cổ phần cho cậu.”

    Mới vừa rồi còn năm phần trăm, bây giờ đã thành sáu phần trăm?

    Cũng không nhìn hồ sơ trên bàn, cậu ngồi xuống cạnh Cố Ninh Chiêu nói: “Chuyện này có làm cậu khó xử không?”

    “Khó xử cái gì?” Cố Ninh Chiêu suy nghĩ một giây, “Có phải họ chuyển cổ phần ít quá không, để tôi nói lại với họ.”

    “Khoan đã.” Trầm Thiệu nhìn y muốn đứng lên, ngăn y lại: “Tôi không có ý đó, mà là đối với tôi, cổ phần công ty nhiều hay ít vốn không có gì khác nhau cả.”

    “Yêu cầu của tôi không nhiều lắm, chỉ cần Cao Nhã Cầm thắp ba nén nhang, lạy ba lạy trước mộ mẹ tôi, tôi sẽ không giận cá chém thớt với Cao gia nữa.” Trầm Thiệu nhìn Cố Ninh Chiêu nói, “Cậu cảm thấy thế nào?”

    Cố Ninh Chiêu trầm tư một giây rồi nói: “Ba nén nhang ít quá, ít nhất phải lạy chín lạy mới được.” Y đứng phắt dậy, “Cậu chờ đó, tôi sẽ nhanh chóng cho cậu câu trả lời chắc chắn.”
    “Chờ…” Trầm Thiệu nhìn bóng Cố Ninh Chiêu, muốn nói cổ phần công ty cứ tùy ý, có hay không cũng không sao, dù Cao gia có cho cậu, cậu cũng sẽ chuyển sang cho Cố Ninh Chiêu, thì thấy y đã bước ra khỏi cửa, không còn nói được gì nữa.

    Ai, người trẻ tuổi thật nhiệt huyết, Cố Ninh Chiêu nội tâm như vậy, cũng không khác là bao.

    Xế chiều hôm đó, Cao gia liền trả lời Cố Ninh Chiêu, cổ phần công ty không thay đổi, họ sẽ tự dẫn Cao Nhã Cầm đến trước mộ mẹ Trầm Thiệu nhận lỗi, làm lễ với bà.

    Việc đã quyết định không nên trì hoãn, người Cao gia còn sốt ruột hơn Trầm Thiệu, giống như sợ Trầm Thiệu đổi ý, lúc này liền tỏ ý đã đặt vé máy bay đến thành phố Phù Dung, chỉ cần Trầm Thiệu rảnh, lúc nào họ cũng có thể xuất phát.

    Trầm Thiệu vốn muốn dời qua vài ngày nữa mới nhắc đến, nhưng nghĩ cuối tuần này sẽ dẫn Cố Ninh Chiêu đi chơi xuân với bạn cùng lớp, nên đồng ý với đề nghị của Cao gia.

    Anh hai Cao gia làm việc rất chu đáo, nên đã đưa xe đến chờ sẵn Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu, nhưng cũng sắp xếp sẵn vệ sĩ ngồi cùng xe.

    Bất quá vệ sĩ Cố gia cũng không đồng ý cho Cố Ninh Chiêu ngồi xe của Cao gia, cuối cùng Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu vẫn ngồi xe của mình ra sân bay. Vừa bước xuống xe, đã có một người đàn ông trung niên nhiệt tình tiếp đón.

    “Cố nhị thiếu, Trầm thiếu, phiền hai cậu mệt nhọc một chuyến, thật ngại ngùng. Em gái hồ đồ không hiểu chuyện, làm Trầm thiếu chịu uất ức.” Anh hai Cao gia xui xẻo kia nói thông cảm này kia, tư thế hạ thấp vô cùng, liên tục xin lỗi Trầm Thiệu.

    Bây giờ hắn đã nhìn được, hắn xin Cố nhị thiếu căn bản không có một chút tác dụng, chỉ cần Trầm Thiệu đồng ý gật đầu một cái, Cao gia họ có thể bình yên vượt qua chuyện này.

    Còn cô em gái đáng thất vọng kia, không cần biết nó bằng lòng hay không bằng lòng cũng không sao, lần này hắn không thể không bắt buộc nó tới sân bay.

    Cao Nhã Cầm nhìn thấy Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu, tuy vẻ mặt vô cùng khó coi, nhưng cũng không dám lên cơn, trong lòng ả biết rõ, lần này ả hạ mình như vậy, sau này anh hai chị hai có thể còn lo cho ả, nếu ả dám trở mặt với Trầm Thiệu, sau này ả chắc chắn không có nơi sống yên ổn với Cao gia, mà ngay cả hai đứa con của ả cũng không đứng được ở Bắc Kinh.

    Nên dù ả không cam lòng, nhưng vẫn phải đi, ả biết rõ, việc này nhất định truyền thông sẽ chú ý, danh tiếng kẻ thứ ba của ả cũng sẽ truyền khắp cả nước, nên ả sẽ trở thành đối tượng bị châm biếm của mọi người. Nhưng ả không thể sống nghèo túng được ngày nào, cũng không dám tưởng tượng một ngày nào đó mình không một xu dính túi, nên ả chỉ có thể chọn cách này.

    Ngồi máy bay từ Bắc Kinh đến thành phố Phù Dung, chỉ mất khoảng ba tiếng, sau khi ra khỏi sân bay, thì chạy thẳng về trị trấn Bồng, khi họ đến thị trấn Bồng thì đã hơn nửa đêm, nên đành nghỉ lại khách sạn, sáng sớm hôm sau sẽ chạy đến thôn Trầm gia.

    Một đội toàn xe sang xuất hiện tại thị trấn Bồng, nhanh chóng khiến người ta chú ý, thậm chí có người biết chuyện chụp hình đăng lên mạng, làm những phóng viên có cảm giác nhạy bén đánh hơi được.

    Trầm Thiệu vốn nghĩ mình chờ đến ngày này, nhất định sẽ khó ngủ, kết quả cậu vừa nằm lên giường, đã ngủ luôn, sáng hôm sau khi Cố Ninh Chiêu gõ cửa phòng cậu, cậu vẫn còn đang quấn mền ngủ vùi.

    Rửa mặt rồi thay một bộ vest đen, Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu cùng xuống dưới ăn sáng, mấy vệ sĩ vội theo sau họ. Không phải họ quá căng thẳng, mà vì danh tiếng của Cao Nhã Cầm ở Bắc Kinh cũng không tốt mấy, họ sợ ả giả vờ giải thích, nhân lúc hai vị thiếu gia không để ý sẽ làm hại họ.

    Bữa sáng của khách sạn phần lớn là món ăn Trung Quốc đặc sắc, Trầm Thiệu ăn rất ngon miệng, chưa ăn xong chợt nghe Cao Nhã Cầm chán ghét nói: “Cái chỗ khỉ ho cò gáy, bữa sáng tây phương cũng không làm cho ngon được.”

    “Câm miệng.” Anh hai Cao gia nhất thời trầm mặt mắng, “Không muốn ăn thì đừng ăn, đừng ở đây nói năng bất lịch sự như vậy, giáo dục của Cao gia mấy chục năm, mất hết trong tay mày.”

    Trước tiên không nói món ăn ở ở đây tuy kém nhà hàng năm sao, nhưng rất tươi ngon, thoạt nhìn đã làm người khác thèm ăn, là một người có giáo dục, sao có thể tùy tùy tiện tiện nói chua ngoa như vậy được?

    Vốn là hắn có thể coi như không biết chuyện gì, nhưng sau đó hắn để mặc cho cô em gái này muốn làm gì làm, thì những việc Cao Nhã Cầm đã gây ra khiến hắn cũng có khó chấp nhận, thậm chí còn thấy xấu hổ.

    Ở Bắc Kinh tuy Cao gia không được tính là thế gia hạng nhất, nhưng ít nhiều cũng có chút thanh danh, hành động vừa rồi của Cao Nhã Cầm, có khác gì bọn nhà giàu mới nổi đanh đá đâu? Huống chi vuốt mặt phải nể mũi, thị trấn Bồng là quê hương của Trầm Thiệu, ả nói như vậy, không phải khiến Trầm Thiệu mất hứng sao.

    Mấy năm nay người trong thôn Trầm gia ngày càng ít, nhiều thanh niên tráng niên ra ngoài làm việc, phần lớn người ở lại đều là người lớn tuổi trẻ con hoặc một vài thanh niên không nỡ bỏ người nhà, khi họ cho rằng hôm nay cũng không khác gì hôm qua, đột nhiên nhìn thấy bảy tám chiếc xe nhìn có vẻ sang trọng chạy vào thôn, còn đậu lại cuối con đường dẫn vào khu mộ Trầm gia.

    Vốn quốc lộ thôn Trầm gia cũng không tốt như vậy, nhìn khi Trầm Thiệu quyên hai mươi vạn xong, những người trong thôn ít nhiều cũng quyên tiền thêm, tu sửa con đường chính của thôn từ đường đất thành đường bê tông xinh đẹp, ngày thường đi ra thị trấn cũng dễ dàng hơn.

    Vừa sửa đường chưa được bao lâu, đột nhiên nhìn thấy nhiêu xe sang như vậy, người trong thôn có chút ngạc nhiên, nhà ai về thăm một mà rầm rộ như vậy?

    Xe xịn mới dừng chưa bao lâu, họ lại nhìn thấy vài đài truyền hình và mấy người nhảy ra khỏi xe tải không biết từ đâu đến, tình hình này, dọa mọi người nhảy dựng.

    “Ai da, ông nói có phải thằng bé Trầm Thiệu quay về không?” Một thôn phụ kéo chồng mình, giọng hiếu kỳ hỏi, “Mấy chiếc xe cũng phải mấy chục vạn đi.”

    “Mấy chục vạn?” Người đàn ông lắc đầu, “E là cũng phải mấy trăm vạn.” Ông đã nhìn thấy xe này trên TV, nghe nói là BMW mới ra mắt.

    “Quý như vậy?” Người phụ nữ chắt lưỡi, “Thằng bé Trầm Thiệu thật tài giỏi, Thanh Bích cũng có thể hài lòng rồi.”

    Dân quê đang làm đồng nghe vậy, cũng xúm lại nhỏ nhỏ tám chuyện, mỗi câu nói đều cảm thấy xót xa cho Thanh Bích – mẹ Trầm Thiệu, lại liên tục khen Trầm Thiệu không dứt.

    Đoàn người mang theo nhang nến giấy tiền vàng bạc hoa tươi và thêm vài vật dụng, bước đến trước một Thanh Bích. Ngôi mộ đã được sửa sang lại, trước mộ còn có vết tích có người làm lễ. Có thể là hai người cậu của Trầm Thiệu, hoặc là người dân trong thôn cảm động Trầm Thiệu quyên tiền đã làm lễ, Trầm Thiệu nhận lễ từ vệ sĩ mang lên, đốt nến, đốt tiền vàng, rồi quỳ xuống lạy vài lạy.

    Cố Ninh Chiêu thấy vậy, chen lên đứng cạnh Trầm Thiệu, cung kính cúi ngưới vái ba cái, sau đó kéo Trầm Thiệu thần sắc sa sút lên.

    Làm xong tất cả, y mặt không đổi sắc quay lại nhìn Cao Nhã Cầm đang núp sau lưng anh hai ả, khẽ hất cằm, ý muốn Cao Nhã Cầm nhanh bước lên.

    Cao Nhã Cầm nhìn tấm hình trắng đen trên bia một, người phụ nữ mặc trang phục những năm 90, gương mặt thanh tú, dù đang cười, nhưng ả cảm thấy người trong hình đang nhìn ả, khiến ả không dám bước lên phía trước.

    Có lẽ, không phải ả không biết ả làm sai, chỉ là sự ích kỷ đã chiếm trọn cảm xúc của ả, những thứ khác tất nhiên không thể quan trọng bằng.

    Chương 73: Được lợi

    Gió quê lạnh lẽo khiếp người, Cao Nhã Cầm gần như không dám nhìn thẳng vào tấm ảnh chụp trên bia một, toàn thân cứng còng quỳ xuống trước mộ, ngơ ngẩn nhận lấy cây nến đã đốt từ tay vệ sĩ, nghe sau lưng có người thì thầm: “Cúi lạy!”

    Cao Nhã Cầm biết anh mình muốn tỏ thành ý của Cao gia, đã mời “thầy địa lý” đến, ả không cần quay lại cũng biết sau lưng những người kia lấy ánh mắt gì nhìn ả, ả do dự một chút, từ từ cúi lạy.

    “Cúi lạy vong linh.”

    Không biết vì thanh âm của thầy địa lý quá mờ ảo, hay Cao Nhã Cầm mang trạng thái bị bại lộ chân tướng, sau khi ả cúi lạy cái đầu tiên, trong lòng đột nhiên không còn cảm thấy quá sợ hãi nữa, ả ngẩng đầu nhìn người phụ nữ trẻ trung trong ảnh, đột nhiên nhớ ra năm đó lúc vừa mới quen biết Trầm Tuấn Kỳ, ả căn bản không biết người đàn ông kia đã có vợ con.

    Sau đó mới biết Trầm Tuấn Kỳ nói dối, hắn ta đã có vợ có con ở quê rồi. Nhưng từ nhỏ tính cách ả đã điêu ngoa, những món đồ ả đã coi trọng sẽ tìm mọi cách đạt được, chứ đừng nói chỉ là một người đàn ông không có xuất thuân gì. Tất cả đều đến rất tự nhiên, nhưng mà mối tình này dần dà biến thành nhạt nhẽo, ả và Trầm Tuấn Kỳ đã đánh mất cảm giác mới mẻ ban đầu, bắt đầu ra ngoài tự tìm kích thích riêng cho bản thân.

    “Lạy thứ hai.”

    Chỉ đùa vui với đàn ông một chút thôi, ả có làm sai gì đâu? Là Trầm Tuấn Kỳ tự chọn con đường này, chẳng lẽ là do ả ép buộc?

    “Lạy thứ ba, xin vong linh yên nghỉ.”

    Thầy địa lý còn đang nói gì đó, ả đã không còn tâm trạng để nghe, ba lạy xong, Cao Nhã Cầm đốt nhang, đốt giấy tiền vàng mã, mới vừa đứng lên chợt nghe phía sau tiếng thì thầm bình luận, ả nhìn lại, mới phát hiện không biết từ lúc nào đã có thôn dân vây xung quanh, còn có vài nhà truyền thông nhận được tin tức từ đâu đã chen vào trong.

    Chẳng lẽ Trầm Thiệu cố tình tìm truyền thông để làm ả thêm xấu mặt?

    “Trước vong linh người đã mất, họ Cao tôi đặc biệt dẫn em gái ngu ngốc đến nhận tội, gia đình chúng tôi không dạy dỗ, quả thật xấu hổ vô cùng, nay đến xin tạ tội.” Ông chủ Cao gia dường như hoàn toàn không để ý đến truyền thông sau lưng, hắn trịnh trọng cúi người ba cái trước ngôi mộ, đốt một nén nhang, mới mang vẻ mặt xấu hổ lui qua một bên.

    Trầm Thiệu có vẻ nhưng hiểu phía truyền thông do ai gọi đến, cậu nhìn ông chủ Cao gia kia, động thái này vừa tỏ lập trường Cao gia, lại làm người ta có cảm giác “Cao Nhã Cầm không phải người tốt, nhưng anh trai ả cũng coi như biết trên biết dưới”, đủ để sản nghiệp Cao gia có thể ổn định được.

    Chiêu “lấy lui làm tiến” này, Cao gia dùng đến mát tay, Trầm Thiệu cũng không quan tâm hắn ta thật lòng hay dối trá, nhưng ít nhất qua việc này, chứng cớ danh tiếng kẻ thứ ba Cao Nhã Cầm đã được xác thực, ngay cả Cao gia cũng thừa nhận. Động tác này có lẽ sẽ tẩy sạch cho Cao gia được một chút, nhưng Cao Nhã Cầm vĩnh viễn không thể trong sạch được nữa.

    Lúc này tại hiện trường, những nhà truyền thông vui muốn điên luôn, đây là đề tài rất hay, kẻ thức ba dập đầu nhận tội trước mộ vợ chính, chuyện này có thể liên quan đến không ít đến tình cảm, đạo đức, pháp luật v.v…, họ cũng có nhiều tin tức để khai thác, khi tin được đăng lên, không lo không có người chú ý.

    Nhanh chóng chụp hình rồi quay lại tòa soạn, đồng thời kể lại tình hình, để tòa soạn báo xã tìm người biên tập tin tức đăng lên, tranh thủ ra tin sớm nhất.

    “Cậu Thẩm, Cao gia chúng tôi thành thật xin lỗi cậu, mong cậu bỏ qua.” Ông chủ Cao gia bước đến trước mặt Trầm Thiệu, vẻ mặt nghiêm túc cúi người với cậu.

    “Ngài Cao không cần như thế.” Trầm Thiệu tránh đi cái lễ của hắn, vẻ mặt bình tĩnh nói, “Tôi đã nói với ngài trước đó, chuyện này không liên quan đến ngài, ngài làm vậy tôi không dám nhận.”

    “Là do tôi làm anh đã nuông chiều quá mức, mới để nó được nước làm tới, làm ra những chuyện đáng xấu hổ này.” Ông chủ Cao gia diễn kịch, lại giống như nói những lời từ đáy lòng. Vì đã biết rõ đầu đuôi sự việc, khi hắn đối diện với Trầm Thiệu, liền có cảm giác bị nhìn trúng tim đen, luôn cảm thấy nếu không phải do em gái ỷ thế Cao gia, sao có thể gây ra chuyện lớn đến mức này.

    Nếu năm đó hắn không lu bù việc của công ty, quản lý cô em gái này hơn một chút, có lẽ chuyện đã không xảy ra.
    Trầm Thiệu ngược lại cảm thấy những lời đó có nói nữa cũng không còn tác dụng gì, chuyện đã xảy ra rồi, nói nhiều cũng không làm mẹ cậu sống lại, người cha kia nếu không có Cao Nhã Cầm này, thì cũng có một Trương Nhã Cầm, Lý Nhã Cầm nào đó thôi. (xém chút nữa gõ thành Lý Nhã Kỳ 囧囧)

    Cao gia thấy thái độ của Trầm Thiệu, cũng không tiện nói thêm nữa, tuổi hắn cũng đáng làm cha Trầm Thiệu, bản thân hắn cũng có con gái, từ nhỏ đã dạy rất nghiêm, nhưng so với đứa nhỏ Trầm Thiệu này, vẫn còn kém quá xa.

    Cố Ninh Chiêu vẫn luôn im lặng đứng bên cạnh Trầm Thiệu bước đến, nhìn ông chủ Cao gia, “Tiểu Thiệu, chúng ta phải về thôi.”

    Trầm Thiệu gật gật đầu, đem một ít trái cây quà bánh phát cho đám trẻ con bu xung quanh, sau đó xoay người lên xe, trước khi đóng cửa, cậu còn vẫy vẫy tay với mọi người trong thôn, mới ra hiệu khởi động xe.

    Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu lên xe chạy đi, toàn bộ xe phía sau cũng lần lượt khởi động, sau đó làm thành một hàng thật dài, nối đuôi nhau rời đi.

    “Thằng bé Trầm Thiệu thật tài giỏi.”

    “Mấy người nhìn thử coi, kẹo này có phải quảng cáo trên TV không, nghe nói một gói nhỏ cũng mua được mấy kg thịt heo.”

    “Thằng bé này thật sự phát đạt rồi, trở về một chuyến cũng không quên quà vặt đám trẻ con ở quê, thật hiếm thấy.”

    Sau khi đoàn rời đi hết, những người trong thôn vẫn chưa rời đi, còn tụm một đám tám chuyện, khen Trầm Thiệu không dứt, còn nói dù gì cũng người của thôn Trầm gia, những người ở thôn khác cũng sẽ nể họ hơn một chút, làm nở mày nở mặt bọn họ.

    “Đúng rồi, mấy người có thấy cô ả vái lạy trước mộ mẹ Trầm Thiệu không?” Người bình thường ai cần làm lễ lớn như vậy, còn mời thầy cúng đến, chẳng lẽ là bạn gái Trầm Thiệu? Nhưng mà nhìn vóc dáng của ả ta, tuổi cũng gấp đôi Trầm Thiệu, sao có thể là bạn gái của cậu ấy được?

    “Có thể là… kẻ thứ ba kia không?”

    Mọi người im lặng, họ cũng biết tin tức lan truyền vào khoảng thời gian trước, ban đầu những người đọc báo còn mắng Trầm Thiệu bất hiếu, họ tức giận không làm gì được, họ chỉ là người dân bình thường, không biết lên mạng, cũng không quen ai là phóng viên, đành phải nhờ mấy đứa nhỏ trong nhà lên mạng nói giúp Trầm Thiệu.

    May mà báo chí địa phương vẫn đứng về phía Trầm Thiệu, nhật báo của thành phố Phù Dung cũng đều khen Trầm Thiệu tốt, thậm chí còn có phóng viên đến phỏng vấn thầy hiệu trưởng Tam trung Phù Dung, để chứng minh Trầm Thiệu thật sự là người con ngoan có hiếu.

    May mắn hơn nữa là việc này nhanh chóng tìm được manh mối, tên khốn khiếp thật sự là Trầm Kiến Binh lòng lang dạ sói, chứ không phải thằng bé Trầm Thiệu, ông trời có mắt, ai làm chuyện xấu, vẫn sẽ gặp báo ứng.

    Mọi người đang nói, thấy Trầm Kiến Quân vác cuốc đi về phía này, đồng loạt im lặng. Lần trước khi phóng viên đến tìm hiểu, Trầm Kiến Quân là bác hai thế mà không nói một lời nào, thái độ trung lập, mà lúc đó những người kia vẫn đang vu tội cho Trầm Thiệu, hắn im lặng chẳng khác nào đứng về phía Trầm Kiến Binh.

    Chuyện này tới tai mọi người, tuy ngoài mặt không ai nói gì, nhưng trong bụng vẫn có ý kiến với Trầm Kiến Quân, nhưng e ngại cùng thôn, không tiện nói ra lời mà thôi.

    Trầm Kiến Quân cũng biết thái độ im lặng của mình đến tai mọi người rồi, nên cúi đầu vội vàng bước nhanh qua. Hắn biết là hắn có lỗi với Trầm Thiệu, nhưng Trầm Kiến Bình là em trai hắn, cũng không phải là món đồ mà hắn có thể trừng mắt nhìn y bị người ta đẩy xuống hố lửa, nên dứt khoát im lặng, không nói giúp câu nào.

    “Thứ không ra gì!”

    Đằng sau cách đó không xa không biết ai mắng một câu như vậy.

    Trầm Kiến Quân dừng bước, mặt đỏ ửng, vội vàng đi xa, hận không thể nghe thấy những lời đám người kia đang nói.

    Trên đường cao tốc, Trầm Thiệu dựa vào cửa sổ xe ngủ gục, dần dần càng ngủ càng sâu, ngay cả khi cậu gục đầu về phía Cố Ninh Chiêu cũng không hay biết.

    Cảm giác đầu vai mình nặng trịch, vai Cố Ninh Chiêu khẽ run, nghiêng đầu qua nhìn thấy mái tóc đen, y nhích nhích người, cố gắng làm cho Trầm Thiệu dựa thoải mái hơn nữa, rồi duy trì một tư thế không nhúc nhích.

    Trần Chương ngồi ghế phó lái quay lại liếc mắt nhìn hai người, thấy tư thế Cố Ninh Chiêu ngồi không tự nhiên, muốn mở miệng lại thấy Cố Ninh Chiêu nhìn chằm chằm mình đành ngậm miệng, cuối cùng bất đắc dĩ nhíu nhíu mày, quay đầu trở về.

    Sau khi Trầm Thiệu tỉnh lại, cảm thấy hơi đau cổ, cậu xoa xoa cổ, cảm thấy gò má mình đang dựa vào gì đó âm ấm, ngẩng người rồi ngồi thẳng dậy, nhìn tư thế Cố Ninh Chiêu đang ngồi không tự nhiên, lấy di động ra thoáng liếc nhìn, “Tôi ngủ lâu vậy sao?”

    “Đã vào nội thành Phù Dung.” Vai Cố Ninh Chiêu có hơi nhức, nhưng không muốn Trầm Thiệu nhìn ra, liền giả vờ tự nhiên nhích nhích về phía sau, lấy chai nước từ bên cạnh ra đưa cho Trầm Thiệu, “Uống nước không?”

    “Cám ơn.” Trầm Thiệu nhận chai nước mở uống vài hớp, vươn tay xoa xoa vai phải có hơi cứng còng của y, “Sao không gọi tôi dậy?”

    “Sao phải đánh thức cậu?” Cố Ninh Chiêu mở hai mắt thật to, khó hiểu hỏi, “Cậu ngủ rất ngon.”

    “Nhưng tôi dựa vào cậu, cậu ngồi rất khó chịu.” Trầm Thiệu xoa vai y, “Máu không thông không tốt cho cậu.”

    “Cậu ngủ ngon như vậy, không nỡ.” Cố Ninh Chiêu dùng lời nói cứng ngắc bày tỏ tâm tình, giống như đang nói chuyện cỏn con ăn cơm gấp quần áo.

    Động tác xoa vai của Trầm Thiệu cho Cố Ninh Chiêu thoáng ngừng, một lúc sau cười nói, “Cậu không phải thiên tài ư, sao ngốc như thế?”

    Cố Ninh Chiêu khó hiểu nhìn cậu, không hiểu y ngốc chỗ nào.

    “Vai cứng đơ rồi phải không?” Trầm Thiệu không nhìn tới ánh mắt y, dời mắt sang nơi khác, “Lần sau đừng làm như vậy, cứ đánh thức tôi dậy.”

    “Ừm.” Cố Ninh Chiêu ngoan ngoãn gật đầu, dù sao cứ nhận đại đi, còn có thay đổi hay không, là chuyện của y.

    Huống chi Trầm Thiệu dựa vào y thì có hơi mệt chút xíu, bất quá tâm tình lại rất tốt. y cảm thấy bản thân không phải chịu thiệt, mà đang được lời.

    Trần Chương quan sát vẻ mặt và động tác hai người họ qua kính chiếu hậu, âm thầm thở dài một tiếng, thế giới người trẻ tuổi thật phức tạp, anh đã không thể hiểu nổi nữa rồi.

    Chương 74: Đồng cảm?

    Sau khi trở lại Bắc Kinh, tắm rửa qua loa, thậm chí không ăn cơm, Trầm Thiệu trở về phòng đi ngủ, Cố Ninh Chiêu bước đến cửa phòng cậu, do dự một chút, xoay người xuống lần.

    “Nhị thiếu, chiều hôm qua Chu thiếu gia có gọi điện thoại cho cậu.” Bác Bạch thấy y xuống lần, bước đến cạnh y nói, “Cậu thấy có cần gọi lại cho cậu ta không?” Địa vị Chu gia ở Bắc Kinh khá cao, tuy Cố gia không cần nịnh Chu gia, nhưng lịch sự cũng cần phải có.

    “Không quen.” Cố Ninh Chiêu thản nhiên bước đến sofa ngồi xuống, nhấp ngụm nước trái cây cô giúp việc mang lên, “Không gọi.”

    Bác Bạch nhất thời không biết nên nói gì, thanh niên ở Bắc Kinh có quan hệ thân thiết với Nhị thiếu gần như không có ai, Chu thiếu gia ngược lại vô cùng nhẫn nại, tuy Nhị thiếu vẫn luôn không đáp trả người nọi, nhưng bác Bạch vẫn không ngờ Chu thiếu gia đối với Nhị thiếu nhà mình lại có cảm giác tồn tại thấp như vậy.

    “Ngày mai đi du xuân, phiền bác giúp tôi chuẩn bị những vật dụng cần thiết thành hai phần.” Cố Ninh Chiêu không có ấn tượng gì về Chu thiếu gia, mơ mơ hồ hồ nhớ được mình không thích ánh mắt đối phương, còn những chuyện khác thì không nhớ vì cả.

    Nghe Cố Ninh Chiêu muốn đi du xuân, bác Bạch vui mừng ghê gớm, hiếm thấy thiếu gia chủ động ra ngoài tham gia hoạt động, đây nhất định là Trầm thiếu dẫn thiếu gia nhà mình ra ngoài chơi. Suốt ngày thiếu gia không nói chuyện, cũng không thích kết bạn, ra ngoài một chuyến cùng Trầm thiếu cũng tốt, cả ngày im lìm cũng không hay.

    Không rõ vì sao bác Bạch đột nhiên vui mừng như vậy, Cố Ninh Chiêu uống nước trái cây xong, liền lên lầu, khi bước ngang phòng Trầm Thiệu, nhịn không được nhìn căn phòng đóng cửa im lìm, cuối cùng vẫn nhịn xuống, nhẹ chân khẽ mở cửa ra.

    Trầm Thiệu nằm trên giường ngủ rất say, một cánh tay lộ ra ngoài, tư thế vô cùng thoải mái, như thể giải quyết một sự kiện lớn trong cuộc đời, cơ thể và tâm trí đều phát ra ngoài.

    Cố Ninh Chiêu bước đến cạnh giường, vươn ngón trỏ khẽ vuốt lên mu bàn tay Trầm Thiệu, sau đó giật mình rụt tay lại, rồi lúng túng bước nhanh ra khỏi phòng Trầm Thiệu, bước ra hai bước mới nhớ y còn chưa đóng cửa, lại kích động quay về đóng cửa rồi vội vàng bỏ đi.

    Trầm Thiệu nằm trên giường mở to mắt, lấy tay còn lại sờ sờ mu bàn tay vừa bị Cố Ninh Chiêu vuốt một cái, hít sâu một hơi, sau đó bỗng dưng mỉm cười, xoay người ngủ tiếp.

    Đột nhiên cảm thấy, sống cùng Cố Ninh Chiêu như vậy, cũng rất vui.

    Sáng chủ nhật, Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu thay trang phục mùa xuân, dưới ánh mặt trời xán lạn ngồi vào xe, chạy đến địa điểm tập trung. Thời gian họ đến nơi không sớm không muộn, chỉ là chạy xe hơi đến khiến một nhóm bạn học cực kỳ hâm mộ, bất quá cũng may mọi người đã trưởng thành, cực kỳ hâm mộ xong cũng trở lại bình thường.

    Có mấy cô gái thấy Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu xuất hiện, vốn định nhào đến nói vài câu, nhưng vì vẻ mặt của Cố Ninh Chiêu quá lạnh lùng, các cô cũng ngại đến gần, miễn cho người ta tưởng các cô có ý đeo bám nhà giàu.

    Trầm Thiệu thấy vẻ mặt Cố Ninh Chiêu khiến bạn học xung quanh sợ tới mức né qua hết một bên, bất đắc dĩ cười cời, chủ động lên tiếng nói chuyện với Tiền Bân và vài cậu bạn cùng lớp đang đứng gần đó, mọi người xúm lại, mới xóa tan bầu không khí xấu hổ kia.

    Mọi người nhanh chóng phát hiện tuy Cố Ninh Chiêu không thích nói chuyện, nhưng không phải kiểu người ỷ mình là thiếu gia nhà giàu mà khinh thường người khác, lại thêm có danh tiếng thiên tài ảnh hưởng, mọi người đối xử với Cố Ninh Chiêu tuy vẫn khách sáo, nhưng đa số là sùng bái, thỉnh thoảng cũng có người bất mãn vì thân phận Cố Ninh Chiêu nhưng cũng không tỏ rõ ra.
    Chờ mọi người đến đông đủ, hai bạn học trưởng nhóm đi mua vé, sau đó mọi người xếp hàng vào vườn bách thú. Trầm Thiệu vốn tưởng hoạt động này không có mấy người, kết quả có đến hơn năm mươi người đi, thật sự có hơi ngoài dự đoán của cậu.

    Cậu không biết rằng, hơn phân nửa là khi nghe nói cậu có tham gia mới đăng ký, thực tế cậu cũng không quen hết bạn học cùng lắm chỉ chào hỏi lịch sự, phần lớn sự chú ý vẫn là Cố Ninh Chiêu và vài bạn học thân thiết bên cạnh.

    Diêu Bác Hiên và Tiền Bân đi phía sau Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu, họ thấy Cố Ninh Chiêu – từ đầu đến cuối không nói một lời – thỉnh thoảng nói chuyện với Trầm Thiệu, thậm chí còn hỏi những câu rất ngốc, đã cảm thấy không thể nhìn thẳng nữa rồi.

    “Cậu có phát hiện không, đằng sau có một đàn em luôn nhìn Trầm Thiệu.” Tiền Bân vừa mở nắp chai nước vừa hỏi nhỏ Diêu Bác Hiên, “Cậu biết tên đàn em kia không?”

    “Là sinh viên phân viện thông tin, hình như tên là Đặng Khang hay Đặng Xuyên, nghe nói giáo sư rất thích nó.” Diêu Bác Hiên cũng không quay lại nhìn, nói, “Nghe nói tên đó vô cùng sùng bái Trầm Thiệu.”

    “Sùng bái?” Tiền Bân nhíu mày, quay lại nhìn người đàn em kia, dáng vẻ trắng nõn, thoáng nhìn nhã nhặn hiền lành, nhưng không hiểu lý do vì sao, cậu cảm thấy có chỗ nào đó không đúng lắm.

    “Ai biết đã xảy ra chuyện gì.” Diêu Bác Hiên nhún vai, nói hơi cay nghiệt, “Dù sao cả nam lẫn nữ toàn trường đều sùng bái Trầm Thiệu, không riêng gì tên kia.”

    Cố Ninh Chiêu đang đi phía trước đột nhiên quay đầu lại, nhìn chằm chằm hai người họ hỏi: “Đặng Khang?”. Tầm mắt y quét một vòng xung quanh, nhanh chóng phát hiện ra Đặng Khang chen chúc trong đám đông, khuôn mặt vốn không có gì giờ lộ ra nét lạnh lùng, “Lại là nó.” Vừa rồi lực chú ý của y đặt toàn bộ vào Trầm Thiệu, không chú ý đến Đặng Khang lại chen vào.

    Giọng nói Cố Ninh Chiêu lộ sự chán ghét rõ rệt, Tiền Bân và Diêu Bác Hiên muốn giả vờ như không nghe thấy cũng không được, hai người liếc nhìn nhau, vội tằng hắng hỏi nhỏ: “Nhị thiếu, tên kia có vấn đề gì sao?”

    “Không có gì, chỉ là tôi không thích nhìn thấy nó.” Cố Ninh Chiêu nói chuyện không lớn lắm, nhưng cũng vừa đủ để mấy sinh viên phân viên thông tin xung quanh nghe được, họ quay lại nhìn về phía Đặng Khang, lại nhanh chóng thu hồi tầm mắt.

    Người Cố nhị thiếu không thích, họ vẫn nên cách xa một chút sẽ tốt hơn.

    Trầm Thiệu giả vờ không nghe được đoạn đối thoại giữa bọn họ, chỉ vào khu gấu trúc phía trước: “Đằng trước là khu gấu trúc, chúng ta đi xem quốc bảo.” Thành phố Phù Dung có khu bảo tồn gấu trúc rất lớn, rất nhiều người thích gấu trúc ngây thơ dễ thương, Trầm Thiệu cũng không ngoại lệ.

    Nghe Trầm Thiệu nói, Cố Ninh Chiêu liền quăng Đặng Khang ra sau đầu, đi theo Trầm Thiệu bước đến gần tường thủy tinh ngắm gấu trúc con uống sữa, thân hình núc ních khiến người yêu thích, mấy cô gái phía sau đã nhịn không được lấy di động ra chụp hình gấu trúc liên tục.

    Đặng Khang đứng ngoài đám đông, ánh mắt tăm tối nhìn Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu bị mọi người vây quanh, ánh mắt dừng trên Cố Ninh Chiêu, mơ hồ mang chút thù hận.

    Đi dạo vườn bách thú xong, đã hai giờ chiều hơn, tuy mọi người đều mang theo thức ăn vặt vào, nhưng vẫn đói đến mức hoa mắt, cuối cùng hơn năm mươi con người ra khỏi vườn bách thú, sau đó tiến vào một quán ăn thoạt nhìn rất sạch sẽ, chiếm gần bảy tám bàn ăn.

    Mọi người đều là sinh viên, cũng không quá câu nệ như ngoài xã hội, thức ăn và cơm vừa được dọn lên, liền vung đũa gắp liên tục. Có vài bạn học ngồi cùng bàn Cố Ninh Chiêu vốn còn lo sợ Cố Ninh Chiêu sẽ mất hứng, kết quả thấy vẻ mặt y không có chút bất mãn nào, chỉ yên lặng ăn cơm, đều thở hắt một hơi, lại cảm thấy thực tế vị Cố nhị thiếu này là một thiếu gia thế gia rất tốt tính. Trong trường họ cũng gặp rất nhiều thiếu gia nhà giàu khác, nhưng phần lớn khá sang trọng, dù ngoài mặt khách sáo nhưng thực tế cũng mang chút khinh thường, kiểu thiếu gia thế giống Cố nhị thiếu, ít nói, không nhiều chuyện, cũng không xoi mói lại có bản lĩnh, rất khó thấy được.

    Ăn cơm trưa xong, mọi người lại đến công viên trò chơi sát bên chơi tiếp, Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu đi phía sau đội hình, cậu thấy Cố Ninh Chiêu từ đầu đến cuối đều không giao tiếp với ai, cũng không ép buộc y, dù sao cậu dẫn Cố Ninh Chiêu đi theo, cũng chỉ muốn y được nhìn nhiều hơn, nhận thức một vài cách sống khác nữa, chứ không phải ép buộc y giao lưu với bất kỳ ai. Cậu đã đọc tư liệu, phần lớn người có chướng ngại giao tiếp đều có thế giới của riêng mình, người thân không thể ép buộc họ một cách khắc nghiệt tiếp nhận những thứ mới là người thân cho rằng tốt với họ, mà phải ở cạnh họ nhiều hơn, thấu hiểu thế giới nội tâm của họ, khiến bản thân họ dần dần tìm hiểu sự vật xung quanh họ.

    Hai người sóng vai nhau đi, tuy không nói gì, nhưng không một chút xấu hổ, ngược lại có cảm giác vui sướng. Đi một lúc, Trầm Thiệu vừa định nói chuyện, phía trước truyền đến thanh âm ồn ào, cậu ngẩng đầu nhìn, thấy hai người đàn ông trung niên đang cắp cổ Đặng Khang, hung dữ nói gì đó, một người trong đó thậm chí còn muốn vung tay đánh, bất quá e ngại nhiều người xung quanh, tay giơ lên rồi đành phải hạ xuống.

    Nghe một lúc, mới biết Đặng Khang thiếu tiền hai người nọ, hai người thấy Đặng Khang cư nhiên dư tiền đi chơi, liền quậy muốn trả tiền.

    “Nhà Đặng Khang rất khó khăn, nghe nói lúc cậu ta mười một tuổi thì ba mất, hai năm trước mẹ cậu ta cũng qua đời vị bệnh tật, may mà cậu ta vào được Hoa đại, trường học và địa phương giúp cậu ta, nếu không cả đại học cũng không học được đâu.”

    “Cũng đáng thương quá, khó trách học hành vất vả như vậy, cậu ta còn đi làm thêm.”

    Phía sau có hai cô gái đang thảo luận tình trạng gia đình Đặng Khang, Trầm Thiệu im lặng nghe, không nói gì, cũng không có ý định tiến lên giúp đỡ.

    Vài thanh niên tương đối nhiệt huyết bước lên kéo hai người đàn ông kia ra, nói qua nói lại, hai người đàn ông kia cảnh cáo hai câu, mới vội vàng bỏ đi, bất quá xem ra hai người đó vẫn sẽ tìm Đặng Khang đòi nợ.

    Nghe phía sau có người mắng hai người đàn ông kia, ánh mắt Trầm Thiệu rơi xuống Đặng Khang vẻ mặt cô đơn, thiếu nợ trả tiền là đúng lý hợp tình, số tiền kia Đặng Khang tự mượn, bây giờ người ta đến đòi trả, rất bình thường mà?

    Một bàn tay trắng nõn che mắt cậu, không cho cậu tiếp tục nhìn Đặng Khang, cậu cười khẽ nhìn Cố Ninh Chiêu: “Cậu làm gì vậy?”

    “Đừng nhìn lung tung.” Cố Ninh Chiêu khẽ kéo tay áo cậu, nói nhỏ, “Tôi đẹp trai hơn nó.”

    Trầm Thiệu:…

    “Thật không biết đồng cảm, Đặng Khang như vậy, mấy người còn ở đó ồn ào.” Một cô gái liếc mắt nhìn hai người họ một cái, hơi bất mãn nói, “Kẻ có tiền đều vô tư tới vô tâm.”

    Cố Ninh Chiêu liếc mắt nhìn cô gái kia, không phản ứng.

    Trầm Thiệu cau mày, liếc mắt đánh gái cô gái nọ từ trên xuống dưới: “Tôi thấy điều kiện nhà cô cũng không tệ, sao không đi giúp đi, chẳng lẽ người khác xảy ra chuyện, tư cách nói chúng tôi cũng không có, còn ở đó nói vô tư tới vô tâm gì?” Cậu cười nhưng trong lòng không cười, “Xin cô giải thích rõ ràng, cũng không thể tùy tùy tiện tiện mở miệng nói rồi không chịu trách nhiệm đi?”

    Ăn nói lớn tiếng, hành động nhỏ nhen cậu cũng thấy nhiều, cô gái này bất quá cũng thuộc số đó mà thôi. Chuyện của Đặng Khang không liên quan gì đến Cố Ninh Chiêu, cô gái nói bóng nói gió cũng quá vô lý rồi.

    Chương 75: Ước hẹn

    Vì sắc mặt Trầm Thiệu quá khó nhìn, những người xung quanh nhanh chóng chú ý đến động tĩnh bên này, họ còn chưa nghe được Trầm Thiệu nói gì, đã nghe thấy cô gái đứng gần Trầm Thiệu chỉ vào cậu mắng: “Cũng là người từng mang danh tiếng cho đất nước, sao cậu lại có thể nói những lời như vậy?”

    Mọi người ngạc nhiên, có chuyện gì vậy?

    Giây tiếp theo, chuyện làm mọi người càng kinh ngạc hơn nữa đã xảy ra, Cố Ninh Chiêu vẫn luôn im lặng đứng bên Trầm Thiệu đột nhiên vươn tay gạt cánh tay cô gái đang chỉ vào Trầm Thiệu, lạnh lùng hỏi: “Có người dạy cô dùng tay chỉ người khác khi nói chuyện là bất lịch sự không?”

    Cô gái ngẩn ra, một lúc sau mới giận dữ: “Cậu là đàn ông, vậy mà ra tay với phụ nữ à?”

    Đối với câu lên án của cô gái, Cố Ninh Chiêu cũng không thèm liếc mắt nhìn cô, xoay người nói chuyện với Trầm Thiệu: “Vô nghĩa, chúng ta về thôi.”

    Trầm Thiệu cười trấn an Cố Ninh Chiêu, sau đó quay lại nói với cô gái: “Tôi không biết tiêu chuẩn thiện ác của cô là gì, nhưng chúng tôi không thẹn với lương tâm, cũng không cần cô đến đánh giá đạo đức chúng tôi. Nhưng khi cô đang chỉ trích người khác, cũng phải nghĩ lại mình có làm được những chuyện mình yêu cầu người khác không. Cô không có, thì đừng bắt người khác phải có, tôn trọng người khác chính là tôn trọng chính mình.”

    Cô gái bị Trầm Thiệu chỉ trích trước mặt nhiều người như vậy, khuôn mặt có chút khó khăn, vì trước đó đắc tội với Cố Ninh Chiêu mà nỗi sợ hãi thành giận dữ, gân cổ họng lên hét: “Lúc Đặng Khang gặp khó khăn mấy người không giúp, còn ở sau lưng cười cười nói nói, đàn anh như mấy người, thật đáng xấu hổ!”

    Lời vừa dứt, suy nghĩ mọi người đều khác nhau, nhưng không ai lên tiếng.

    “Trước tiên phải nói chuyện thiếu nợ trả tiền là đương nhiên, huống chi tôi và Cố Ninh Chiêu chỉ nói mấy câu, cô đã chụp mũ chúng tôi như vậy, cô còn nói Cố nhị thiếu là người có tiền nhưng không bỏ tiền trả nợ cho Đặng Khang, thật là quá đáng.”

    Trong đám đông có đàn anh cười lạnh lên tiếng: “Dù Cố Ninh Chiêu có tiền, cũng là chuyện của cậu ấy, chẳng lẽ vì người ta có tiền, phải lấy tiền của mình trả cho người không biết, đây là đạo lý gì, tôi thấy điều kiện của cô cũng khá, sao cô không lấy tiền ra giúp đi?”

    Mọi người cũng cười ồ lên, không phải họ không biết cảm thông, chỉ là thấy suy nghĩ của cô gái này có hơi kỳ lạ, thì ra Đặng Khang bị người ta bắt trả nợ, người ngoài không thể nói chuyện, nếu không thì từ vô tư cho tới vô tâm.

    Đặng Khang là gì của Cố Ninh Chiêu a, sao Cố Ninh Chiêu phải giúp, không giúp thì sai? Hôm nay nếu như Trầm Thiệu bị bắt trả nợ, Cố Ninh Chiêu thờ ơ lạnh nhạt, có lẽ họ sẽ cảm thấy Cố Ninh Chiêu máu lạnh, nhưng Đặng Khang lại chẳng liên quan gì đến Cố Ninh Chiêu, vì sao người ta phải giúp?

    Nếu như muốn nói học cùng phải giúp nhau, vậy người có hoàn cảnh khó khăn trong Hoa đại nhiều như vậy, Cố Ninh Chiêu có lẽ phải biến thành máy in tiền có tim có não mất thôi.

    “Còn nữa, cô không biết thì đừng nói lung tung, có bạn học bị bệnh bạch cầu hoàn cảnh khó khăn cần phải góp tiền chữa trị, Trầm Thiệu và Cố nhị thiếu góp bao nhiêu cô có biết không hả?”

    Có lẽ cô bạn kia đứng trên lập trường của Đặng Khang nói chuyện, vậy thì sẽ có những cô gái đứng về phía Cố Ninh Chiêu và Trầm Thiệu lên tiếng, dựa vào khuôn mặt và địa vị trong trường của hai người, không bao giờ thiếu bạn học nữ đứng về phía họ.

    Đừng tưởng chỉ có đàn ông con trai mới thích đẹp, phái nữ cũng thích ngắm người đẹp

    “Lưỡi không xương nhiều đường lắt léo là có thể làm sứ giả chính nghĩa, ai mà không biết a.”

    “Ha ha, cũng không biết có thật là sứ giả chính nghĩa hay giả vờ lương thiện nữa, tri nhân tri diện bất tri tâm.”

    Nhóm đàn chị sắc bén cùng xuất chiêu, sức chiến đấu của cô nữ sinh năm nhất kia hoàn toàn bị áp đảo, cuối cùng đỏ mặt tía tai không nói được gì, lúc này cô cũng biết mình đã quá kích động, đắc tội với Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu hoàn toàn không có chỗ nào tốt cho cô, từ thái độ của các đàn chị là có thể nhìn ra được.

    Giờ cô đâm lao phải theo lao, tuy biết nếu bây giờ cô không giải thích sau này sẽ khá rắc rối, nhưng trước mặt nhiều người như vậy, cô thật sự không thể giải thích được gì, đành phải gân cổ cãi chày cãi cối.
    “Đàn anh, vì Tiểu Như lo lắng cho tôi mà nói chuyện không lựa lời, tôi thay mặt cô ấy xin lỗi các anh, xin các anh bỏ qua cho cô ấy.” Đặng Khang bước đến cạnh cô gái tên Tiểu Như, áy náy cười với Trầm Thiệu, “Xin lỗi.”

    Đời trước Trầm Thiệu đã gặp qua rất nhiều người, có kiểu người gặp được phải vô cùng cẩn thận, đó là người dù chịu nhục cũng có thể nhịn, vui buồn không lộ ra, co được dãn được, những người như thế tâm cơ thường thâm trầm, đối với bản thân đã độc, với người khác còn ác hơn, làm mất lòng những người như vậy, chắc chắn sẽ bị người đó “nhớ thương suốt đời”.

    “Không cần.” Cố Ninh Chiêu cất lời, “Thời gian cũng không còn sớm, chúng tôi phải về.”

    Đặng Khang đối diện với ánh mắt Cố Ninh Chiêu, cười ngại ngùng: “Anh Cố vẫn còn tức giận với tôi sao?”

    Đặng Khang hạ thấp mình như thế, nếu Cố Ninh Chiêu còn tiếp tục truy xét, trong mắt người khác chính là được nước lấn tới, ỷ thế bắt nạt.

    Trầm Thiệu rốt cục cũng hiểu được tại sao cậu mơ mơ hồ hồ không thích Đặng Khang, có lẽ vì đối phương tuy lúc nào cũng cười, nhưng ánh mắt nhìn người khác cũng không thoải mái như nụ cười.

    “Cậu đừng để ý, tính cách của Ninh Chiêu luôn không thích nói nhiều cũng không thích nhiều chuyện, bình thường nghĩ gì nói đó.” Trầm Thiệu cười cười, giơ cổ tay lên nhìn giờ nói, “Thời gian quả thật đã trễ, tối nay chúng tôi có việc, nên phải đi trước.”

    Nói xong, cậu cười xin lỗi mọi người: “Mọi người cứ chơi vui vẻ, vừa rồi mẹ Hướng gọi điện thoại cho tô, nói chúng tôi về nhà ăn cơm, tôi vừa nghe điện thoại xong thì nói với Cố Ninh Chiêu mấy câu, không ngờ làm đàn em không hài lòng, ảnh hưởng đến cuộc vui của mọi người, thật sự xin lỗi.”

    Trầm Thiệu đã nói như vậy, tất cả mọi người đều cảm thấy, nhận điện thoại của người lớn mà không để ý đến chuyện của Đặng Khang cũng rất bình thường. Phải biết mẹ Hướng chính là Hướng Vệ Lan người phụ nữ thành đạt nổi tiếng cả nước, Trầm Thiệu nhận được điện thoại của bà mà tâm tình kích động cũng rất bình thường, nếu họ mà nhận được điện thoại củ Hướng Vệ Lan, chắc chắn mừng đến rớt nước mắt.

    Mọi người cười ha ha tỏ ý không sao cả, nhìn Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu rời đi, sau đó mọi người lại nhìn Đặng Khang và Tiểu Như nọ, ít nhiều cũng không thoải mái, nếu nói thẳng, việc này cũng giống như Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu nằm cũng trúng đạn, vốn là mọi người đang chơi đùa vui vẻ, cố tình lại có chuyện, sao họ còn tâm tình chơi đùa nữa.

    Những bạn học vốn đi vì Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu, thấy họ đã rời đi, cũng nhanh chóng tìm lý do về nhà, một đám người nhanh chóng lục tục bỏ đi, chỉ còn Đặng Khang, Tiểu Như và vài người bạn cũng khá thân còn đứng lại.

    Tuy Đặng Khang vô cùng ghét cô gái giúp không được còn phá cho hôi kia, nhưng ngoài mặt vẫn đầy cảm kích, thấy hai má đối phương ửng đỏ, dáng vẻ e lệ, trong lòng dâng một chút khinh miệt, chẳng qua che dấu rất tốt.

    Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu vòng ra phía sau công viên, xe đã chờ họ ở đó, hai người ngồi vào xe, Trầm Thiệu cau mày nói: “Ninh Chiêu, Đặng Khang kia rất kỳ lạ.”

    “Tôi biết, nó muốn cướp người của tôi.” Cố Ninh Chiêu nhíu nhíu mày.

    Thiên tài động não là như vậy sao? Ánh mắt của Đặng Khang kia nhìn có vẻ như thầm mến, nhưng là người đàn ông đã có tuổi tâm lý rất trưởng thành, cậu chỉ nhìn thấy được sự giả tạo. Nếu là tình yêu, ánh mắt của Cố Ninh Chiêu mới là bình thường.

    Trầm Thiệu thở dài nói: “Cậu không nghĩ nó nguy hiểm sao?”

    “Nó muốn cướp người của tôi, đây là chuyện nguy hiểm nhất.” Đôi mắt Cố Ninh Chiêu nghiêm túc kỳ lạ, “Cậu không coi trọng người như vậy,” Cố Ninh Chiêu thẳng lưng lên nhìn Trầm Thiệu, “Đúng không?”

    Tài xế và vệ sĩ ngồi phía trước cảm thấy dường như họ đã nghe được chuyện gì không nên nghe, vô cùng rối rắm nhìn thẳng phía trước, hận không thể ngay lập tức về đến biệt thự, họ tuyệt đối không muốn nghe tâm sự thầm mến của các thiếu gia, thật đó.

    Trầm Thiệu không thể nhịn được nữa, rốt cục vỗ một cái lên ót Cố Ninh Chiêu, “Cậu nói, cậu toàn suy nghĩ gì đâu không, tôi đang nghi người nọ nhắm vào cậu, tôi cảm thấy nó có ý thù địch với cậu chứ không phải tình địch, cậu là mục tiêu trút hận của nó.”

    Cố Ninh Chiêu xoa xoa cái ót bị đập, trừng mắt nhìn: “A?” Sửng sốt một chút, y lấy di động ra, bấm gọi cho Trần Chương.

    “Trần Chương, giúp tôi điều tra một người.” Y nói tên tuổi Đặng Khang cho Trần Chương xong, quay lại nhìn Trầm Thiệu nói, “Cậu đừng lo, tôi không sao.”

    Trầm Thiệu nhìn vào hai mắt y, nhớ đến số mệnh đời trước của Cố Ninh Chiêu, trong lòng hơi khó chịu: “Cậu là Nhị thiếu gia Cố gia, chú ý một chút cũng không thừa.”

    Tuy Cố Ninh Chiêu không giỏi giao tiếp, nhưng ánh mắt Trầm Thiệu nhìn y mang theo cảm xúc khác lạ, y vẫn có thể nhìn ra được, nên nhịn không được gật gật đầu.

    Có điều, ánh mắt Trầm Thiệu nhìn mình như vậy, có phải đại biểu cậu ấy có tình cảm rất đặc biệt với mình hay không?

    “Tôi…” Cố Ninh Chiêu chưa nói hết, đã bị Trầm Thiệu cắt ngang.

    “Đến khi tốt nghiệp đại học, nếu chúng ta vẫn như hôm nay, thì cứ bên nhau nhé!”

    Ừm?

    Ớ?!

    A!!!

    Cố Ninh Chiêu bỗng vươn tay nắm tay Trầm Thiệu: “Tiểu Thiệu, ý của cậu là…”

    “Ngoan, đang ở trong xe, ngồi yên đừng lộn xộn.” Vỗ vỗ tay Cố Ninh Chiêu, cậu nói những lời này đã suy nghĩ cặn kẽ, cậu cân nhắc rất nhiều, cuộc sống sau này, hai người có thể sẽ đối diện với dư luận và ánh mắt của người khác.

    Cậu nghĩ cùng bên nhau, thì đó là chuyện cả đời, vì đối với cậu, không cân nhắc tình yêu tương lai đều là đùa giỡn lưu manh.

    Do dự là chuyện thường tình, nhưng khi cậu phát hiện những chuyện của Cố Ninh Chiêu cậu sẽ luôn thấp thỏm lo lắng, biết là tình cảm của cậu với Cố Ninh Chiêu khác biệt, ít ra cậu cũng không băn khoăn như vậy với Hùng Cương hay Vương Hào.

    Nếu đã thích, cậu cũng không muốn trốn tránh, nhưng cậu không thể không cân nhắc cho Cố Ninh Chiêu, ước hẹn khi tốt nghiệp đại học này, thực tế là cho Cố Ninh Chiêu một cơ hội để trưởng thành mà thôi.

    Cậu không muốn chờ thêm vài năm, Cố Ninh Chiêu hối hận với cuộc sống mới, cuối cùng cả hai trở thành người xa lạ, như vậy thật khiến người ta tiếc nuối và khổ sở.

    “Tiểu Thiệu, cậu quyết định như vậy, vì thích tôi phải không?” Cố Ninh Chiêu có chút thấp thỏm nhìn Trầm Thiệu, giống như chỉ cần đối phương phủ nhận, y sẽ thương tâm muốn chết đi.

    “Đúng, tôi rất thích cậu.” Trầm Thiệu mỉm cười nhẹ nhàng.

    Trái tim Cố Ninh Chiêu đập binh binh, trong đầu tựa như có pháo hoa bùng nổ, trong đôi mắt sáng bừng chỉ còn lại nụ cười của Trầm Thiệu.

    Chương 76: Đánh người

    Tuy cả hai đã ước hẹn tương lai, nhưng cách thức ở chung cũng không thay đổi gì nhiều, với Trầm Thiệu, khác biệt duy nhất chính là… có lẽ là Cố Ninh Chiêu ngày càng dính lấy cậu. Thái độ của Cố Ninh Chiêu làm cậu có cảm giác, ước hẹn ngày hôm qua của họ không phải là “Sau khi tốt nghiệp sẽ bên nhau”, mà là “Bây giờ chúng ta vui vẻ quen nhau a”.”

    Mặc dù Cố Ninh Chiêu không theo quy ước, nhưng chỉ cần nhìn thấy trong đôi mắt xinh đẹp kia của y tỏa ra niềm vui lẫn chờ mong, cậu muốn trách cũng biến thành thỏa hiệp, có lẽ cậu mới là bên không có nguyên tắc.

    Thứ hai khi cậu đi học, nhận được ánh mắt kỳ lạ của bạn học xung quanh, cậu nhíu nhíu mày, ôm sách chọn một chỗ trong phòng học ngồi xuống chưa được bao lâu, Tiền Bân liền ngồi xuống cạnh cậu, vẻ mặt có chút rối rắm, tựa như có chuyện muốn hỏi cậu, lại ngại mở miệng.

    Nhớ đế những ánh mắt kỳ lạ sáng nay, Trầm Thiệu chủ động hỏi: “Đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì, phản ứng của mọi người hình như có hơi kỳ lạ.”

    “Chuyện này…” Tiền Bân ho khẽ một tiếng, quay đầu nhìn nhìn xung quanh, thấy có bạn học giả vờ như không thèm để ý, thực tế đều chú ý về phía này, dứt khoát nói nhỏ xíu vào tai Trầm Thiệu, “Trong trường có người nói tài chính cậu dùng để gây dựng sự nghiệp là Cố Ninh Chiêu đưa cho cậu, Cố Ninh Chiêu nguyện ý cho cậu, vì cậu… được y bao nuôi.”

    Động tác lật sách của Trầm Thiệu ngừng lại, một tay chống cằm nói: “Lời đồn này cũng không đáng tin lắm tôi và Cố Ninh Chiêu đến tột cùng là ai bao nuôi ai a.”

    Tiền Bân cẩn thận nhớ lại cách ở chung của Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu, nếu ông chủ và người được bao đều ở chung như vậy, cậu nguyện tin trên trời đất này ông chủ và ngời được bao đều chân thành với nhau.

    “Cũng không biết trong trường người nào ác ý truyền lời đồn này, nói vì cậu được Cố Ninh Chiêu bao, mới cùng y suốt cả ngày, mấy người chúng tôi biết cậu chắc chắn không phải người như vậy, nhưng mà đồn đãi cũng không chỉ một chuyện này, cậu có muốn tìm cách áp chế tin đồn này không?” Tiền Bân cau mày nói, “Người làm chuyện này cũng thiếu đạo đức quá.”

    “Không sao, miệng người ta, chẳng lẽ tôi phải đi giải thích với từng người.” Trầm Thiệu xoa xoa cằm, “Tuy tôi cảm thấy với tài sản của tôi, không cần phải để Cố Ninh Chiêu bao, có điều nếu mọi người nhiều chuyện sau lưng tôi mà vui vẻ, tôi cũng cảm thấy không sao cả.”

    Tiền Bân dường như không còn gì để nói tiếp, y không ngờ Trầm Thiệu rộng rãi như vậy, nếu cậu gặp phải chuyện này, đã tức giận đến lật bàn lật ghế rồi.

    “Bồ tèo à, cậu nói rõ cho tôi biết, cậu lập công ty, trừ công ty nước giải khát mới đầu tư cuối năm, còn đầu tư gì nữa không?” Tiền Bân giơ tay nói, “Tôi thề, tuyệt đối không nói cho ai khác biết.”

    “Thật ra cũng không có gì để nói.” Trầm Thiệu cầm bút tô đậm mấy điểm quan trọng trong sách, “Tôi không muốn nói, vì sợ mọi người hiểu lầm tôi muốn khoe khoang.”

    Tiền Bân nghe nói như thế, tinh thần liền tỉnh táo, vậy cuối cùng có bao nhiêu công ty, thì mới nói là có thể khiến mọi người cảm thấy đang khoe khoang?

    “Ở thành phố Phù Dung tôi có mở hai nhà hàng lẩu, vài bất động sản, còn vài cửa hiệu khoảng vài trăm mét vuông. Thị trấn ở quê cũng khoảng bảy tám cửa hàng mặt tiền, công ty nước giải khát thì cậu biết rồi. Công ty điện tử ở Bắc Kinh thì có hai mươi phần trăm cổ phần của tôi.”

    “Công ty điện tử nào?” Tiền Bân cảm thấy y giống như mắc bệnh, một loại bệnh tên là “ghét giàu”.

    “Hoa Thịnh.”

    “ĐM, đó không phải là công ty di động nổi tiếng nhất nước chúng ta sao?” Ánh mắt Tiền Bân nhìn Trầm Thiệu giống như đang nhìn một búp bê vàng.

    “Thật sự lúc tôi góp vốn vào công ty này, danh tiếng Hoa Thịnh vẫn chưa cao, không ngờ đến ngày hôm nay lại phát triển như vậy, quyết định đầu tư vào công ty này là việc bất ngờ.” Trầm Thiệu nhìn dáng vẻ bị đả kích dữ dội của Tiền Bân, dường như cảm thấy chưa thoản mãn đủ, tiếp tục cười đến mặt mày rạng rỡ, “Gia tài của tôi chủ yếu vẫn là Phi Đằng, so với Phi Đằng, những thứ kia không tính là gì.”

    “Cậu nói cái gì?” Tiền Bân cảm thấy giống như y gặp ảo giác, “Tôi nghe cậu nhắc đến Phi Đằng?” Chẳng lẽ là tin đồn không đáng tin trên mạng kia là thật, ông chủ lớn của Phi Đằng là sinh viên vẫn còn đang đi học.

    “Đúng vậy, sao?” Trầm Thiệu khoát tay lên vai Tiền Bên, “Nếu cậu chơi blog, tôi có thể nói nhân viên miễn phí cho cậu, còn tặng thêm vương miện.”
    “Cậu để tôi từ từ tiêu hóa.” Tiền Bân hít một hơi thật sâu, nhìn chằm chằm Trầm Thiệu một lúc lâu, giọng điệu nghiêm trọng: “Đồ địa chủ, cậu mà cũng là bạn tôi ư?”

    Trầm Thiệu: “…”

    Tan học, Trầm Thiệu chưa kịp thu dọn sách vở xong, ngoài phòng học truyền đến giọng của Vương Hào.

    “Trầm Thiệu, Cố Ninh Chiêu đánh nhau với bạn.”

    Toàn bộ phòng học đồng loạt nhìn về phía Trầm Thiệu, trong mắt lóe lóe chút nhiều chuyện.

    Vừa nghe được, Trầm Thiệu đã đoán chuyện có thể liên quan đến những tin đồn trong trường, không từ từ dọn sách nữa mà hốt hết một đống ôm trong tay rồi chạy ra ngoài. Những người trong phòng muốn nhiều chuyện, bước chân cũng vội vã hơn, vẻ mặt “tôi chỉ ghé ngang qua”, đuổi theo sau Trầm Thiệu.

    Trầm Thiệu chạy đến nơi xảy ra chuyện, Cố Ninh Chiêu đã đánh người xong mặt không đổi sắc hai tay khoanh trước ngực đứng một bên, người bị cậu đánh đang ôm lấy đầu co quắp người lại, nhìn qua có vẻ như bị tài nghệ của Cố nhị thiếu dọa sợ mất mật rồi.

    Thấy Trầm Thiệu xuất hiện, đám sinh viên vốn còn đang vây một vòng xung quanh giống như luồng cá rẽ ra chừa lối cho Trầm Thiệu, sau đó nhìn chằm chằm vào Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu, đợi kỳ tích xuất hiện.

    “Tiểu Thiệu, nó chửi…” Cố Ninh Chiêu chỉ chỉ người đang co quắp trên đất, “Nó bôi nhọ cậu, chúng ta kiện nó ra tòa.”

    Các cô gái đang vây xung quanh tỏ ra nếu đây là quan hệ bao nuôi, cách đối xử của bạn trai với các cô ấy còn không bằng loại quan hệ bao nuôi này nữa.

    “Chúng ta đừng để ý đến nó nữa,” Trầm Thiệu nhìn đồng hồ, “Chiều nay không có tiết học, tôi đó rồi, về nhà thôi.”

    “Được.” Cố Ninh Chiêu gật đầu, cũng không thèm nhìn nam sinh vừa bị mình đánh, theo Trầm Thiệu rời khỏi đám đông.

    Đám đông sinh viên cùng lớp với Cố Ninh Chiêu nhìn theo bóng Trầm Thiệu, trong lòng như không còn gì để nói, Cố nhị thiếu, có lẽ cậu đã quên chiều nay cậu có tiết học nha.

    Cố Ninh Chiêu có nhớ hay không, không quan trọng, quan trọng là y muốn từng giây từng phút đều được theo sát Trầm Thiệu, không để Trầm Thiệu chịu thiệt, cũng không để người khác làm hại thanh Trầm Thiệu. Sự việc ngày hôm nay nhìn có vẻ như bất ngờ, nhưng thực tế vô cùng khả nghi, thời gian y và Trầm Thiệu cùng bên nhau không ngắn, nhưng chưa từng có người nói những chuyện này, nhưng hôm nay đột nhiên có tin đồn y bao nuôi Trầm Thiệu truyền khắp trường, đây hoàn toàn không giống tình huống bình thường.

    Thực ra y rất sợ những lời đồn đã đó sẽ ảnh hưởng đến tình cảm giữa hai người họ, nhưng may mắn mà Trầm Thiệu cũng không vì những tin đồn đó mà xa lánh y, đây là chuyện khiến y vui mừng nhất.

    Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu đi rồi, nhưng đám sinh viên lại xôn xao. Cố Ninh Chiêu tức đám người nói bậy nói bạ, chuyện này đại biểu cho chuyện gì, đại biểu cho chuyện tin đồn nhất định là giả, nếu Trầm Thiệu thật sự được Cố Ninh Chiêu bao nuôi, sau khi Cố Ninh Chiêu nghe được những lời kia, sao phải giận dữ như vậy, đây là thật sự tức giận giùm cho bạn mình, đám nói nhăng nói cuội, đánh trước rồi nói.

    Có người cảm thấy Cố Ninh Chiêu nghĩa khí, có người cảm thấy người tung tin đồn quả thật nhàm chán, nhưng cũng có một số ít người tin rằng giữa Cố Ninh Chiêu và Trầm Thiệu có gì đó, có thể là yêu, chứ không phải bao nuôi.

    Nhưng không cần biết quan hệ giữa hai người họ thế nào, Cố Ninh Chiêu làm căng một trận như vậy, tin đồn liên quan đến hai người họ liền biến mất, dù cho có người nhắc đến, vào tai người khác cũng là tin tức cũ rích, dù sao họ thường xuyên thấy được Cố Ninh Chiêu và Trầm Thiệu đi bên nhau, nếu hai người họ có gì đó thì đã cũng đã có rồi, hai người họ rõ ràng là bạn rất thân kia mà.

    Vài ngày sau, Chu Đàm nhận được thư cảnh cáo nhị thiếu Cố gia gửi đến, đại khái là “Mày còn dám cho người đến Hoa đại tung tin đồn nhảm, tao đánh cho mày bầm dập luôn”.

    Chuyện tin đồn oanh oanh liệt liệt nổi lên, rồi biến mất không tăm hơi, mà tin Trầm Thiệu là sếp lớn Phi Đằng lại dần dần lan truyền.

    “Trầm Thiệu, chuyện đó không phải tôi nói, tôi cũng không biết vì sao ngoài đó lại đồn như vậy.” Sau khi Tiền Bân biết được có tin đồn Trầm Thiệu là ông chủ Phi Đằng, liền tìm Trầm Thiệu thanh minh, “Tôi không nói với ai hết, không biết vì sao người ta biết được nữa.”

    “Không sao, tôi tin cậu.” Nhớ lúc cậu nói chuyện với Tiền Bân, tuy giọng nói nhỏ xíu, nhưng bạn học ngồi trước và sau hai người họ, vẫn có thể lắng nghe được rõ ràng, nên cậu không nghi ngờ chuyện này sẽ xảy ra, “Hơn nữa, sớm muộn mọi người cũng biết, không sao.” Cậu cũng không cố ý giấu diếm, hai người cùng ký túc xá với cậu cũng biết công ty của cậu, nhưng lo lắng sẽ có đàn anh đàn chị đến làm phiền Trầm Thiệu, nên họ đều nhắc đến tên công ty của Trầm Thiệu, hiện tại đột nhiên tung ra, mọi người mới bừng tỉnh, thì ra công ty của Trầm Thiệu nổi tiếng như vậy, năng lực như thế mà bị nói bao nuôi, không biết tên nào không có đầu óc như vậy nữa.

    Nghe Trầm Thiệu nói vậy, cuối cùng Tiền Bân cũng thở ra một hơi, sau đó nằm dài ra bàn nói: “Haiz, qua chuyện này, không biết có thêm bao nhiêu chàng trai cô gái bu xung quanh cậu nữa.”

    Trầm Thiệu từ chối cho ý kiến, sau đó nói: “Nghe nói hôm nay giáo sư sẽ kiểm tra tại lớp, cậu đã học thuộc hết chưa?”

    “Nếu như môn tự chọn bình thường thì tôi còn dễ qua ải, vì sao tôi lại chọn môn Cơ sở Pháp luật nhức óc kia chứ?” Tiền Bân lật sách, nhịn không được thở dài một tiếng.

    Sau khi vào tiết học, quả nhiên giáo sư đưa đề thi thử, tổng cộng có ba câu hỏi, ba câu hỏi này đều lấy từ vụ án thực tế đã được sắp xếp lại, để mọi người cùng phân tích.

    “Năm 1996, ở thành phố F xảy ra một vụ án bắt cóc, bọn cướp gồm ba người họ Trần, Khang, Vương bắt cóc một đứa con của gia đình giàu có, sau đó bị bắt được xử án, trong quá trình bọn chúng hành động…”

    Thành phố F, năm 1996, cướp, gia đình giàu có…

    Trầm Thiệu đang viết đề đột nhiên dừng lại, trong đầu tựa như có gì lóe lên, nhưng giống như một tia chớp, tuy chói lòa, nhưng quá nhanh khiến người không bắt được.

    Họ Khang… Đặng Khang?

    Mấy hôm trước Cố Ninh Chiêu cho người điều tra Đặng Khang, không biết có tra hết được không?

    Không biết là do cậu suy nghĩ quá nhiều hay quá tưởng tượng, cậu không hiểu, nghĩ sự thù địch của Đặng Khang với Cố Ninh Chiêu có thể liên quan đến vụ án bắt cóc năm đó.

    Chương 77: Tốt nghiệp đại học

    Sau khi kiểm tra thử kết thúc, Trầm Thiệu liền gọi điện thoại cho Trần Chương, kết quả đúng là không ngoài dự đoán của cậu, Đặng Khang thật sự là con trai của một người trong bọn cướp kia.

    Đặng Khang vốn họ Khang, sau đó vì cha hắn bắt cóc đứa trẻ kia bị phán xử nặng, nên hắn bị người khác giễu cợt,tiếp sau đó cha hắn bệnh chết trong tù, mẹ hắn tái giá với một người đàn ông bán tạp hóa kim khí, hắn cũng sửa lại họ, nhưng cha dượng đối xử với hắn không tốt lắm, nên những năm qua hắn sống không được tốt lắm.

    Nhưng hắn xui xẻo là do cha hắn, liên quan gì đến Cố Ninh Chiêu?

    Chiều hôm đó, Trần Chương đưa cho Trầm Thiệu tư liệu chi tiết, Trầm Thiệu mới biết năm đó cha Đặng Khang do hoàn cảnh túng quẫn mới quyết định làm liều một phen, Đặng Khang cho rằng cha hắn chết trong ngục, đều do người của Cố gia giở trò, nên hắn mới nhìn Cố Ninh Chiêu thù hận như vậy.

    Nhưng thực tế là cha Đặng Khang đúng là chết vì bệnh, không ai cố tình nhắm vào hắn, Đặng Khang hận Cố Ninh Chiêu thật sự không có lý lẽ. Vi phạm pháp luật, phải trả giá rất lớn, cũng không thể vì gia đình túng quẫn, lại đi bắt cóc trẻ em, sau đó còn muốn người ta tha cho?

    Nếu cậu thông cảm với hắn, vậy có xứng với Cố Ninh Chiêu đã bị tổn thương không?

    Đời này nếu cậu không giúp Cố Ninh Chiêu, theo quy luật đời trước, Cố Ninh Chiêu có thể đã bị bọn cướp giết chết, chẳng lẽ chỉ vì điều kiện gia đình Cố Ninh Chiêu tốt, thì cậu ấy phải bị bọn bắt cóc giết chết sao, phải chịu tội như thế sao?

    Cố Ninh Chiêu chỉ là một đứa trẻ chưa đến mười tuổi, không làm gì sau, dựa vào đâu bị bắt cóc chỉ vì người ta quá khổ cực, còn bây giờ người bị hại lại bị con trai tội phạm thù hận?

    “Thật vô lý!” Trầm Thiệu bình tĩnh đập tập tài liệu lên bàn, nhớ đến đời trước Cố Ninh Chiêu bị giết chết, sắc mặt cậu càng khó nhìn, cả đất nước Trung Hoa nhiều người như vậy, nếu ai cũng có thể phạm pháp, vậy cả nước đã sớm náo loạn.

    Khi đó Cố Ninh Chiêu mới bao nhiêu đâu, chưa đến mười tuổi, những người kia sao có thể nhẫn tâm giết một đứa trẻ chứ? Người có thể ra tay giết một đứa trẻ, cho dù đáng thương đến đâu đi nữa, cũng là kẻ tâm thần mất trí!

    Trần Chương thấy sắc mặt Trầm Thiệu vô cùng khó nhìn, nhớ đến chuyện sau khi Nhị thiếu bị bắt cóc ở thành phố Phù Dung, Cố gia liền huy động lực lượng tìm kiếm, nhưng ai cũng ngờ rằng tên bắt cóc lại đưa Nhị thiếu đến một thị trấn nhỏ khỉ ho cò gáy, sau đó họ lại tìm được Nhị thiếu ở một phòng khám nhỏ xíu người đến người đi, một bàn tay Nhị thiếu còn quấn kín băng, tay còn lại cầm một cái bánh bao ngọt gặm nửa chừng, nghe nói thoạt nhìn vô cùng đáng thương, năm đó đội trưởng vệ sĩ khi tìm được Nhị thiếu rồi cũng sợ đến bủn rủn tay chân.

    Nhị thiếu bị thương, cũng bị hoảng sợ, nhưng may mắn Nhị thiếu rất thông minh, cố tình hạ thấp sự đề phòng của bọn bắt cóc, tìm cơ hội trốn thoát, nếu không với cảm xúc mà bọn bắt cóc lộ ra khi gọi cho họ, Nhị thiếu sẽ chịu sự tra tấn thế nào, ai cũng không dám nghĩ đến.

    Năm đó anh vẫn chưa làm cho Cố gia, nhưng đến khi anh trở thành trợ lý sinh hoạt kiêm vệ sĩ cho Nhị thiếu, có người kể lại chuyện năm đó với anh, thậm chí anh còn nghe được một vệ sĩ cảm khái, ở một ngươi kinh tế không phát triển như vậy, nhưng tấm lòng những người kia cũng không tệ lắm, ví dụ như đứa nhỏ đã đưa Nhị thiếu đến phòng khám còn mua bánh bao cho Nhị thiếu, hay ví dụ như bác sĩ phòng khám đã cho Nhị thiếu gọi điện thoại nhờ.

    Nghĩ vậy, Trần Chương nhịn không được nhìn Trầm Thiệu thêm một chút, duyên phận thật đúng là không thể nói rõ được, nếu Trầm Thiệu không giúp Nhị thiếu, nếu Nhị thiếu không vì như vậy chú ý đến Trầm Thiệu, khi lên đại học còn cố tìm cách sắp xếp hai người chung phòng ký túc xá, thì cho dù hai người có đang học cùng Hoa đại, họ cũng không thể nào gặp nhau được.

    Thật ra thì suy nghĩ kỹ một chút, về phương diện tình cảm của Nhị thiếu, ngại giao tiếp cũng không rõ ràng lắm, chiêu nước ấm nấu ếch vẫn rất thành thạo.

    “Thẩm thiếu, nếu cậu lo lắng, tôi sẽ nghĩ cách đẩy hắn ra khỏi Bắc Kinh.” Trần Chương nói, “Với chúng ta, đây cũng không phải chuyện khó.”

    Trầm Thiệu nghĩ nghĩ, lắc đầu nói: “Không cần để ý đến hắn, hiện tại hắn đến gần tôi, có lẽ muốn lợi dụng tôi để ngầm mưu tính với Ninh Chiêu, hắn nghĩ quá hay rồi, chẳng lẽ tôi lại không tin Ninh Chiêu, đi tin tưởng hắn?”
    Trần Chương sờ sờ mũi, không nói Trầm Thiệu, Đặng Khang kia cũng không hoàn toàn lợi dụng cậu, mà thật sự có một chút ý khác, nhưng mà chuyện gia đình Nhị thiếu anh, anh không cần nói thêm bớt sẽ tốt hơn.

    “Tiểu Thiệu, đang làm gì vậy?” Cố Ninh Chiêu từ sau cửa thò đầu ra, nhìn nhìn Trầm Thiệu, lại nhìn nhìn Trần Chương, bước đến ngồi xuống cạnh Trầm Thiệu, nhìn tập tài liệu đặt trên bàn, liếc nhìn, trong giọng nói có chút không vui nhàn nhạt: “Đặng Khang?”

    Cầm tài liệu xem lướt qua, Cố Ninh Chiêu đặt tập tài liệu về chỗ cũ, “Cho nên hắn muốn gây chuyện với tôi?”

    Thực tế y biết rất nhiều người đối xử với y cũng không thân thiện cởi mở như tỏ ra ngoài, vì thân phận không xứng tầm mà phải nịnh bợ y, nhưng người giống như Đặng Khang, y lần đầu tiên gặp phải.

    Bình thường trong tình huống này, khi hắn đối diện với mình, không phải nên áy náy hoặc chột dạ sao?

    “Đừng nghĩ nữa, người bình thường không hiểu được đâu.” Trầm Thiệu gạt chuyện Đặng Khang qua một bên, sau đó nói, “Sắp tới, Phi Đằng sẽ mở thêm vào server trong nước, công ty điện tử mà tôi và cậu có cùng cổ phần quyết định phát triển rất tốt, tôi cảm thấy có thể phát triển thêm sản phẩm mới.”

    Thời đại tiếp theo là di động internet sẽ nhanh đến thôi, đất nước Trung Hoa của họ có thể chiếm thế thượng phong, mở rộng ra thị trường quốc tế. Ông chủ lớn nhất của công ty điện tử là Cố Ninh Chiêu, cậu cũng có không ít cổ phần trong công ty này, ai mà đi sợ tiền mình nhiều hơn cơ chứ!

    Di động – ngoài tính năng, còn phải tập trung vào thiết kế ngoài, không những thực dụng, mà còn phải thu hút cái nhìn của nữ khách, phải biết trên thị trường di động này, năng lực tiêu pha của nữ giới vô cùng mạnh mẽ.

    Cố Ninh Chiêu không có ý kiến gì với đề nghị của Trầm Thiệu, công ty điện tử này nếu không có những ý tưởng xây dựng của Trầm Thiệu, cũng sẽ không phát triển nhanh như vậy, nên y rất tôn trọng ý kiến Trầm Thiệu.

    Hiện tại sản phẩn của họ đang được đánh giá trên mạng rất cao, kế hoạch quảng cáo trực truyến trong công ty Trầm Thiệu cũng rất mạnh, bài viết quảng cáo cũng khéo léo, hiện tại sản phẩm này đã thành nhãn hiệu được chào đón nhất trong giới trẻ.

    Có điều giới thanh niên vẫn luôn thích trải nghiệm cái mới, nên muốn chiếm vững thị trường, nhất định phải phát triển liên tục, nâng thương hiệu lên cao nhất, đó mới là cách làm thông minh nhất.

    Ví dụ như chỉ bán một nơi nhất định, thiết kế ngoài và tính năng tối tân, mọi người xếp hàng cả đêm để mua, làm người ta phải lên mạng khen chiếc di động đó rất tốt, rất khó mua, mua lại di động phiên bản mới nhất với giá cao nhất v.v…

    Kinh doanh không sợ đồn xa, chỉ sợ người ta không biết, con người đều có tâm lý đám đông, thấy người khác chen chúc muốn mua chiếc điện thoại kia, nên cũng không nhịn được phải mua điện thoại đó để khoe khoang với đám bạn.

    Thời gian gầy dựng sự nghiệp trôi qua cũng rất nhanh, Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu đã lên năm thứ tư, blog Phi Đằng đã phát hành cổ phiếu, khá nhiều người nổi tiếng đều có tài khoản blog ở Phi Đằng, viết vài dòng tâm sự v.v…, lại thêm những trang trò chơi nhỏ còn có quảng cáo, đều khiến Phi Đằng kiếm thêm bộn tiền, Phi Đằng trở thành công ty viễn thông mạng lớn nhất cả nước.

    Chuyện Trầm Thiệu là ông chủ của Phi Đằng cũng rất nhiều người biết, nên Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu trở thành “Kim cương Hoa đại”. Nghĩa là người đàn ông tốt nhất trong đám đàn ông tốt, là kim cương của kim cương, đáng tiếc hai viên kim cương này suốt ngày dính lấy nhau, tình cảm của hai người tốt đến mức các cô gái đều không nỡ lòng nào làm “người thứ ba” phá hoại tình cảm thân thiết giữa hai người.

    Trong ánh mắt các cô gái, thà các cô cả ngày nhìn hai chàng trai đi cùng nhau để các cô nhìn ngắm sắc đẹp, còn hơn nhìn hai người đường ai nấy đi, mỗi người nắm tay người con gái của họ.

    Chỉ cần nghĩ sau này có thể sẽ xảy ra chuyện như vậy, các cô đã cảm thấy nghẹn ngào, chắc có lẽ là tâm lý “tôi không có được thì cũng không muốn người khác có được” phải không?

    “Nghe nói sản phẩm công ty anh Cố rất được chào đón ở nước ngoài, không biết hàng năm kiếm được bao nhiêu tiền, tôi mong lúc ra trường có thể xin vào làm ở công ty họ.”

    “Tôi thấy khó lắm, nghe nói khi họ tuyển người, yêu cầu cao, không căn cứ vào bằng cấp, chỉ căn cứ vào năng lực, sinh viên mới tốt nghiệp giống chúng ta, muốn vào công ty đó làm, không biết khó chừng nào nữa.”

    Khi Trầm Thiệu từ thư viện bước ra, nghe được đoạn đối thoại của hai cô gái khuất sau bóng cây, vội ho khẽ một tiếng cười cười, Diêu Bác Hiên đi cạnh cậu nhướng mày nói: “Chàng trai kim cương, đối diện với tình huống này cậu cảm thấy thế nào?”

    Công ty điện tử của Cố Ninh Chiêu kia cậu cũng có 5% cổ phần, mà cậu còn kiêm luôn chức vụ trong đó, sự phát triển của công ty bây giờ làm cậu thấy mình rất may mắn với sự chọn lựa trước kia.

    “Đương nhiên là nhìn và cười.” Trầm Thiệu kéo kéo khăn quàng cổ, thở hắt một hơi, “Trưa nay đầu bếp làm cơm hải sản, cậu muốn đến ăn luôn không?”

    “Hay là thôi đi, ánh mắt Cố nhị thiếu sắc quá, tôi chịu không nổi.” Qua mấy năm quen biết, Diêu Bác Hiên cũng nhận ra tình cảm của Cố Ninh Chiêu và Trầm Thiệu không giống nhau, nhưng là bạn, y không có ý kiến gì về chuyện này, dù sao thì chỉ cần đương sự cảm thấy ổn, thì mọi người đều vui vẻ.

    Trầm Thiệu nhướng mày nhìn Diêu Bác Hiên, cười tủm tỉm nói: “Tôi nhớ sẽ chuyển những lời này đến cậu ấy.”

    Diêu Bác Hiên:…

    Tính cách này của cậu, đám nữ sinh kia có biết không?

    Học kỳ một của năm thứ tư đã kết thúc, nhiều sinh viên bắt đầu định hướng cho tương lai của mình, có người chuẩn bị tiếp tục học nghiên cứu sinh, có người vừa học vừa nghiên cứu, cũng có người không muốn học nữa, ra trường đi làm luôn, cũng có người ra nước ngoài đào tạo, tuy mỗi lựa chọn đều không giống nhau, nhưng gần như tất cả mọi người đều mong chờ về tương lai.

    Trong mắt các sinh viên khác, người giống Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu, thì mọi chuyện không cần lo nữa, người này đã có công ty riêng, kẻ kia không chỉ có công ty, còn có gia thế hiển hách, người như vậy, hoàn toàn không cùng thế giới với họ.

    Đương nhiên cũng có người cảm thấy Trầm Thiệu không dễ dàng, trong hoàn cảnh như vậy còn thể sánh vai với bạn bè cũng lứa tuổi có điều kiện gia đình tốt, thầm xem Trầm Thiệu là thần tượng để noi theo.

    Thế nhưng cho dù thế nào đi nữa, Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu chính là nhân vật làm mưa làm gió ở lứa tuổi bọn họ, không ai có thể phủ nhận.

    Nghĩ lại hiện tại có bao nhiêu người dùng blog và weibo của Phi Đằng? Nghĩ lại hiện tại có bao nhiêu người mua sản phẩm của công ty điện tử kia, nghĩ lại công giải khát của Trầm Thiệu đã chiếm tỷ lệ bao nhiêu trên thị trường?

    Thế giới này, có người dù cho muốn ghen tỵ cũng không ghen tỵ nổi, vì quá ưu tú, đến nỗi bạn thể tìm ra chỗ để vượt qua được.

    Chương 78: Bên nhau

    Từ xa Cố Ninh Chiêu đã thấy Trầm Thiệu đang bị các cô gái vây quanh, y dựa vào xe đứng một lúc, thấy Trầm Thiệu tránh những cái ôm của các cô gái kia, đi về phía này, mới xoay người ngồi vào xe.

    “Lý lịch trích ngang của các bạn học kia nộp cho tôi luôn.” Trầm Thiệu ôm một đống hồ sơ dày cộp, ngồi xuống cạnh Cố Ninh Chiêu, sau đó đặt chồng hồ sơ qua một bên, nhận chai nước Cố Ninh Chiêu đưa qua uống một hơn, “Trưa nay ăn cơm xong, tôi phải tham dự cuộc họp cấp cao, cậu cùng đi với tôi không?”

    Trước kia khi thành lập công ty, để cảm ơn sự giúp đỡ của Cố Ninh Chiêu và Vương Hào, nên đã chia mỗi người 2% cổ phần công ty, đầu năm ngoái cậu muốn chia cổ phần vào công ty điện tử, lấy 3% cổ phần của Phi Đằng và thêm một ít vốn, chuyển nhượng qua cổ phần công ty điện tử, nên hiện tại Cố Ninh Chiêu coi như một trong các cổ đông có quyền quyết định của Phi Đằng.

    Cố Ninh Chiêu gật gật đầu, thực tế quyền quyết định ở Phi Đằng y đều giao toàn bộ cho Trầm Thiệu, nói cùng đi họp mới cậu, không bằng nói y muốn ở bên cạnh Trầm Thiệu.

    Hai người ăn bữa cơm hải sản ngon lành, sau nửa tiếng nghỉ trưa, lên xe đến trụ sở Phi Đằng. Bước vào văn phòng, dọc đường đi có nhân viên Phi Đằng liên tục chào hỏi hai người, qua nhiều năm xây dựng, dù tuổi tác cả hai còn trẻ, nhưng cũng không có nữ nhân viên nào dám nhìn tới nhìn lui hai người họ, đừng nói đến chuyện cười giỡn.

    “Chào Trầm tổng, Cố nhị thiếu.”

    Chào Trầm tổng, chào Cố thiếu.”

    Trầm Thiệu liên tục gật đầu, vào phòng tổng giám đốc rồi, mới nói với Cố Ninh Chiêu: “Sắp tới Phi Đằng chúngta chuẩn bị bước vào thị trường quốc tế, cậu cảm thấy hướng đi này khả thi không?”

    Cố Ninh Chiêu trầm ngâm một giây rồi nói: “Cứ thử đi, nhưng thị trường trong nước mới là quan trọng nhất.” Công ty viễn thông của Trung Quốc đã chiếm ¼ toàn cầu, nếu vì bước vào thị trường quốc tế mà không chú ý đến thị trường trong nước, sẽ mất nhiều được. Không ít công ty nước ngoài muốn tiến quân vào thị trường viễn thông Trung Quốc, chẳng qua vì hai bên có sự khác biệt về văn hóa và thẩm mỹ, nên sau khi bước vào Trung Quốc, vẫn chưa thể sánh bằng các công ty viễn thông lớn trong nước.

    Trầm Thiệu hiểu ý Cố Ninh Chiêu, cậu gật đầu: “Tôi hiểu rồi, tôi cũng định thử nước thôi.” Phi Đằng chưa niêm yết, nên cậu là chủ lớn nhất của Phi Đằng, có quyền quyết định cao nhất, rất nhiều kế hoạch cậu chỉ cần nói, còn bên dưới chỉ cần làm là được.

    Có điều cậu cũng không ỷ vào ký ức đời trước mà bảo thủ, nên trước khi quyết định, đều nghiêm túc nghe ý kiến những người khác, cuối cùng mới xác định có thể thực hiện hay không.

    Cuộc họp chiều bắt đầu, nhân viên Phi Đằng thấy Cố Ninh Chiêu xuất hiện, không ai cảm thấy bất ngờ, ở Phi Đằng, Cố Ninh Chiêu còn có chức vụ cố vấn viên kỹ thuật, còn chuyện vị cố vấn này ngày thường đều không thấy đâu, cũng không cần để ý nhiều.

    Phi Đằng do một tay Trầm Thiệu xây dựng, nên dù cậu trẻ tuổi, nhưng uy danh trong công ty cực kỳ cao, cả cuộc họp đều thuận lợi, mọi người rất tích cực làm việc.

    Cố Ninh Chiêu nhìn những nhân viên nhiệt huyết, hơi hiểu được vì sao Trầm Thiệu có thể phát triển một công ty nhỏ xíu trở thành công ty lớn mạnh hiện tại.

    Chờ Trầm Thiệu xử lý xong mọi việc của công ty, sắc trời bên ngoài đã tối đen, hai người cùng ăn cơm bên ngoài xong, cũng không lên xe, mà tản bộ dọc theo lối đi dành cho người đi bộ.

    “Ngày mai không có tiết học, tôi định đến nhà giam một chuyến.” Trầm Thiệu hít một hơi khí lạnh, cười nói với Cố Ninh Chiêu, “Có một số việc vẫn nên buông tay.”

    Cố Ninh Chiêu ngẩn người, lập tức nhận ra Trầm Thiệu muốn làm gì, “Muốn tôi đi với cậu không?”

    Trầm Thiệu lắc lắc đầu: “Không cần, tôi tự đi.”

    Cố Ninh Chiêu gật gật đầu, không nói thêm gì nữa.

    Một đêm trôi qua, sáng hôm sau khi Trầm Thiệu tỉnh lại, tuyết đã rơi ngoài trời, cậu chọn một bộ trang phục mùa đông vừa vặn, chọn thêm một chiếc khăn quàng cổ thủ công, lên xe đến nhà giam.

    Vì Trầm Tuấn Kỳ phạm tội nghiêm trọng lừa dối và vứt bỏ trẻ em, hai năm trước đã bị khởi tố, cuối cùng phán mười ba năm thi hành án. Bước vào nhà giam này, gần như đều phạm trọng tội, đàn ông như Trầm Tuấn Kỳ ngay cả con ruột cũng bỏ, những tù nhân khác cùng nhà giam cũng khinh thường, nên gần như hắn trở thành đối tượng bị bắt nạt.
    Hắn vào tù gần hai năm, cho tới bây giờ cũng chưa từng có người đến thăm, những bạn tù khác đều châm biếm hắn tự tìm đường chết, trong lòng hắn cực kỳ tức giận, nhưng đánh không lại những người kia, chỉ đành nén giận chịu đựng.

    Nên hôm nay khi quản ngục nói với hắn, có người đến thăm, hắn không thể chờ đợi đã đồng ý ngay. Khi hắn bước vào phòng thăm tù, thấy rõ người đứng bên ngoài phòng cách ly, biến sắc, cầm lấy điện thoại trước mặt phun lửa giận, “Thằng nhóc chết tiệt mày còn đến làm gì, muốn nhìn tao bị cười chê hả?”

    Trầm Thiệu cách lớp thủy tinh dày ngồi xuống đối diện với Trầm Tuấn Kỳ, hai năm không thấy, người đàn ông kia nhìn thạm hại hơn nhiều, cũng tang thương hơn, cậu mỉm cười nói, “Tôi chỉ đến thăm xem ông có khỏe hay không thôi.”

    Chuyện Trầm Tuấn Kỳ giả chết, nếu như cậu không tham gia vào, có thể chỉ bị phạt tiền hoặc tù giam ba năm, nhưng Trầm Thiệu đã tạo thành làn sóng dư luận cực kỳ ác liệt trên mạng, cư dân mạng phẫn nộ, hơn nữa Trầm Thiệu và Cố gia ở phía sau đẩy nhẹ, cuối cùng Trầm Thiệu bị kết án mười ba năm, kết quả này Trầm Thiệu đã nhẹ tay rồi.

    Bị nụ cười Trầm Thiệu kích thích đến mất hết lý trí, Trầm Tuấn Kỳ lập tức bổ nhào lên vách kính thủy tinh, bị quản ngục kéo trở về chỗ ngồi, cảnh cảo mấy câu, hắn mới lấy lại bình tĩnh, tằng hắng nói: “Đến tột cùng mày muốn gì?”

    “Tôi vừa nói rồi đó, chỉ đến thăm ông một chút, xem thế nào mà thôi.” Trầm Thiệu ngẩng đầu nhìn xung quanh được theo dõi nghiêm mật, mỉm cười nói, “Còn nhớ sau khi mẹ tôi tự sát, tôi chạy theo cầu xin ông đừng đi, ông đã nói gì không?”

    Trầm Tuấn Kỳ ngơ ngẩn, năm đó hắn vội vã đi, đương nhiên ghét Trầm Thiệu níu kéo hắn, lời nói ra từng câu đều khó nghe, bây giờ thằng nhóc con này hỏi hắn đã nói gì, sao hắn nhớ được.

    “Năm đó ông đã nói, thằng ranh con mày sao không chết cùng với mẹ mày luôn đi.” Giọng điệu Trầm Thiệu bình thản nói, “Mấy năm qua tôi sống rất tốt, có lẽ làm ông thất vọng rồi.”

    Trầm Tuấn Kỳ tức giận nói: “Con đàn bà kia nếu yêu thương mày, sao bà ta tự sát được? Chứng tỏ trong lòng bà ta, tao quan trọng hơn mày nhiều, mày trả thù cho bà ta, chưa biết chừng bà ta đang ở dưới oán hận mày.”

    “Không cần biết bà ấy nghĩ gì trước khi chết, ít ra từ lúc bà ấy sinh tôi ra đến năm tôi mười một tuổi, bà nuôi nấng tôi hết lòng.” Trầm Thiệu cũng không tức giận vì những câu Trầm Tuấn Kỳ nói, “Là con, tôi chỉ làm việc cần phải làm mà thôi.”

    “Mày là con, vậy mày phải hiểu, tao cũng là cha mày.” Trầm Tuấn Kỳ cười lạnh, “Chẳng lẽ bà ta một mình sinh ra mày hả?”

    Cũng là người sinh ra tôi đã chết, nên ông mới có ngày hôm nay.” Đuôi lông mày Trầm Thiệu nhướng lên, “Nếu không hôm nay ông cũng đâu ở trong này.”

    Nghe nói thế, mi tâm Trầm Tuấn Kỳ giựt giựt, hắn cảm thấy Trầm Thiệu nói có ý khác.

    “Được rồi, ông ở trong này lao động cải tạo thật tốt, hy vọng khi ông ra khỏi đây có thể lần nữa làm người.” Nội dung cuộc nói chuyện giữa họ đều được ghi âm lại, nên Trầm Thiệu cũng không muốn nói nhiều với Trầm Tuấn Kỳ, chỉ nhìn thấy hắn không tốt, rất an tâm mà thôi.

    “À,” Trước khi Trầm Thiệu đặt điện thoại xuống, lại nói thêm một câu, “Cao Nhã Cầm sống ở thành phố S rất tốt, còn nuôi tiểu bạch kiểm bên cạnh. Thằng con trai của ông dạo này thích xe đua, suốt ngày đàn đúm vô cùng vui vẻ, nên ông không cần lo lắng cho họ đâu.”

    Trầm Tuấn Kỳ tức đến đỏ mặt tía tai, đang muốn mở miệng, phát hiện ống nghe đã vang tiếng tút tút, Trầm Thiệu đã ngắt điện thoại trực tiếp. Hắn nhìn Trầm Thiệu mặt người dạ thú cười đến vô hại, trong lòng vừa hận vừa tan nát, nếu năm đó hắn không gây ra chuyện cùng tận như vậy, có lẽ hôm nay đã không thảm hại đến thế này.

    Nhưng mà năm đó sao hắn biết được Trầm Thiệu lại có tiền đồ đến vậy được?

    “Đã hết giờ.” Quản ngục bên cạnh hắn cất tiếng, “Mời trở về.”

    Có lẽ vì phản ứng của Trầm Thiệu quá bình tĩnh, Trầm Tuấn Kỳ có chút tâm hoảng ý loạn ngẩng đầu nhìn về phía Trầm Thiệu đang đứng, hắn chỉ nhìn thấy Trầm Thiệu cười đến vân đạm phong khinh, dường như hắn khốn khổ như vậy làm cậu rất hài lòng, rốt cục không cần nhìn đến hắn nữa.

    Nhìn Trầm Tuấn Kỳ bị dẫn đi, Trầm Thiệu thầm thở dài một hơi, chuyện năm đó, cứ để nó kết thúc ở đây đi, hiện tại, cậu đã có thể hoàn toàn sống cho bản thân không cần kiêng dè nữa.

    Ra khỏi ngục giam, Trầm Thiệu liền thấy Cố Ninh Chiêu đang đứng ngoài cổng, cậu không biết Cố Ninh Chiêu đến từ lúc nào, nhưng khoảnh khắc nhìn thấy Cố Ninh Chiêu, trong lòng khẽ run rẩy, niềm hạnh phúc từ tận đáy lòng tản ra từng chút một.

    “Ninh Chiêu.”

    Cậu bước về phía trước, chủ động nắm chặt tay Cố Ninh Chiêu, “Đi, chúng ta về thôi.”

    “Được.” Cố Ninh Chiêu gật đầu, quay đầu nhìn cổng nhà giam phía sau, khóe miệng khe khẽ cong, lập tức khôi phục dáng vẻ ngày thường.

    Sau khi cả hai ngồi yên trong xe, Trầm Thiệu nhìn cảnh sắc trôi qua ngoài cửa sổ, đột nhiên nói: “Cùng bên nhau thôi.”

    “A?” Cố Ninh Chiêu gần như mờ mịt nhìn Trầm Thiệu.

    “Tôi muốn nói…” Trầm Thiệu cười kề sát Cố Ninh Chiêu, khi khoảng cách chóp mũi cả hai chưa đến năm ly thì dừng lại nói, “Tôi nói là, hai người chúng ta bên nhau được không?”

    Niềm vui trong mắt Cố Ninh Chiêu nhất thời tỏa ra, y nắm chặt lấy tay Trầm Thiệu: “Thật không?”

    Trầm Thiệu nhướng mày, “Không phải đã nói rồi sao, chờ đến lúc tốt nghiệp mới nhắc đến chuyện này, bây giờ tôi rút ngắn thời gian nửa năm, cậu không hài lòng sao?”

    “Không, tôi rất hài lòng.” Cố Ninh Chiêu cong khóe miệng, cười nói, “Không có chuyện gì hài lòng hơn chuyện này.”

    Mười ngón tay cả hai đan chặt nhau, động tác vô cùng đơn giản, lại tràn đầy dịu dàng vô hạn.

    Cố Ninh Chiêu cảm thấy mình như đang nằm mơ, giấc mơ này quá đẹp mà lại không chân thật, cậu cho rằng Trầm Thiệu sẽ do dự, sẽ lo lắng, thậm chí có thể sẽ cự tuyệt, nhưng gần như cậu chưa bao giờ nghĩ rằng Trầm Thiệu sẽ chủ động đề nghị cả hai bên nhau.

    Vẫn luôn chờ đợi món đồ trân quý, khi thật sự có được, cậu lại không thể tin rằng mình thật sự đã có được.

    Cậu nhìn người bên cạnh đầy thâm tình, ấm áp truyền đến từ đôi bàn tay khiến cậu hiểu được rằng, cậu không nằm mơ, đây là sự thật.

    Cậu thật sự có thể ở bên Trầm Thiệu rồi.

    Chương 79: Người thân

    Gần đây Cố Bình Văn cảm thấy tâm mình ngày càng nặng, vì anh phát hiện thằng em nhà anh càng ngày càng không muốn về nhà, rất có xu hướng làm đồ trang sức dính trên người Trầm Thiệu. Nếu không phải Trầm Thiệu thường mang chút quà đến thăm họ, có thể cơ hội để họ nhìn thấy Cố Ninh Chiêu sẽ ngày càng ít đi.

    Cậu thanh niên Trầm Thiệu này thật sự không có chỗ nào để chê, một mình xây Phi Đằng thành công ty viễn thông mạng lớn nhất trong nước, gần đây hợp tác với vài nước khác khai thác viễn thông mạng cũng nhận được kết quả rất tốt, trở thành đại biểu sáng chói trong mắt các cô gái trẻ, trên mạng Phi Đằng, một đám người gọi Trầm Thiệu là “chồng”, thậm chí trong đó còn có cả con trai, Trầm Thiệu thành “người chồng quốc dân” số một trong giới kinh doanh, quả thực vô cùng nổi tiếng.

    Lại nhớ đến tâm tư của thằng em mình với Trầm Thiệu, đầu Cố Bình Văn liền nhưng nhức, tốt nghiệp đại học cũng hai ba tháng rồi, không biết hai đứa nó tiến triển đến bước nào rồi, Trầm Thiệu ưu tú như vậy, không biết có chịu đồng ý trải qua một đời với đàn ông, với em trai mình không?

    Thậm chí, anh đã từng nghĩ đến chuyện, nếu Trầm Thiệu không chịu sống với em mình, anh sẽ dùng thế lực Cố gia ngăn cản Phi Đằng tiếp tục phát triển, dù sao trong ngành kinh doanh viễn thông, nếu thật muốn tìm khuyết điểm, thể nào cũng tìm ra được. Nhưng nhớ đến thời gian Trầm Thiệu còn nhỏ rồi lớn lên, nhớ đến thời gian bắt đầu xây dựng sự nghiệp, vì Phi Đằng mà Trầm Thiệu chạy ngược chạy xuôi hai ba ngày không ngủ, anh hoàn toàn không có cách nào làm chuyện đó được.

    Hạnh phúc của em mình rất quan trọng, nhưng anh cũng là người có lương tri, nên dù anh băn khoăn rất lâu, Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu vẫn bình thản bên nhau, phương pháp gì anh cũng không sử dụng được.

    Nhưng bây giờ đã khác trước, Trầm Thiệu có thân phận, có tiền, có danh tiếng, thậm chí không ít tiểu thư trong giới thượng lưu đều có ẩn ý với Trầm Thiệu, lỡ như Trầm Thiệu bị cô gái nào đó cướp mất, Ninh Chiêu phải làm sao đây?

    Cố Bình Văn đáng thương hoàn toàn không biết thằng em nhà mình đã ở chung với Trầm Thiệu, chỉ nghĩ em mình dán dính lấy Trầm Thiệu vì lo sợ những người khác nhân cơ hội xen vào giữ, nên anh vẫn cứ sầu lo như trước. Cho đến khi người giúp việc gõ cửa phòng, nói Cố Ninh Chiêu về nhà, cũng không làm anh bớt lo âu đi.

    Sau khi xuống dưới, anh liền thấy em trai mình ngồi kế bên Trầm Thiệu, thằng em mình còn ân cần gọt trái cây cho Trầm Thiệu, mẹ anh đang trò chuyện vui vẻ với Trầm Thiệu, thái độ giống như Trầm Thiệu mới là con trai bà, còn Ninh Chiêu chỉ là con trai nhà người ta.

    “Tiểu Thiệu đến chơi ha.” Cố Bình Văn cười bước xuống, đi đến cạnh Trầm Thiệu vỗ vỗ vai cậu, “Một tháng không gặp, ngày càng đầy sức sống.” Lời anh nói cũng không khách sáo, hiện tại Trầm Thiệu đúng là càng lớn càng xuất chúng, khí thế để lộ ra càng ngày càng rõ ràng.

    “Anh hai.” Trầm Thiệu dừng nói chuyện, cười với Cố Bình Văn, sau đó nói, “Hôm nay em đến, mời mọi người đến ăn mừng tân gia.”

    “Tân gia?” Cố Bình Văn nhìn Cố Ninh Chiêu, thấy vẻ mặt y vẫn bình thường, lo lắng trong lòng cũng hơi giảm bớt, ngữ khí hơi cẩn thận hơn, “Em muốn dọn khỏi biệt thự của Ninh Chiêu hả?”

    “Biệt thự của Ninh Chiêu chủ yếu để tiện cho chúng em đi học, bây giờ chúng em tốt nghiệp rồi, công ty của em cũng quá xa, nếu vẫn ở đó sẽ không thuận tiện. Khoảng thời gian trước, khu dân cư cao cấp mà em đầu tư xây dựng đã hoàn công, em chọn cho mình một căn biệt thự sân vườn nho nhỏ, khung cảnh rất đẹp, cũng tương đối gần công ty em, dọn đến ở cũng thuận tiện.” Trầm Thiệu giải thích, “Cuối tuần này dọn qua đó, em muốn mời mọi người đến ăn một cơm, cùng vui vẻ.”

    Thấy Trầm Thiệu đã nói như vậy, Cố Bình Văn ngại hỏi tiếp, đành duy trì vẻ mặt tươi cười ngồi bên cạnh, nói chuyện với mẹ và Trầm Thiệu.

    Ăn cơm trưa xong, Trầm Thiệu nói có việc phải đi, Cố Ninh Chiêu thấy vậy, liền mang đôi mắt trông mong đi theo. Thấy hai người biến mất hẳn trong tầm mắt, Cố Bình Văn mới cau mày nói với Hướng Vệ Lan: “Mẹ, Tiểu Thiệu dọn khỏi biệt thự Cố Ninh Chiêu, vậy Ninh Chiêu phải làm sao bây giờ?”
    Hướng Vệ Lan bưng tách café lên nhấp một ngụm, nói chậm rãi, “Mẹ thấy Ninh Chiêu rất vui vẻ.”

    Cố Bình Văn:…

    Cái khuôn mặt từ đầu đến cuối không có một chút sắc thái kia, đến tột cùng là làm sao để biết nó có vui mừng hay không?

    “Con không thấy dạo này Ninh Chiêu nói nhiều hơn sao?”

    Nếu như từ chữ “Ừm” đổi thành “Được”, quả thật có nói nhiều hơn. Cố Bình Văn lặng lẽ kéo suy nghĩ mình quay về, ho khẽ một tiếng: “Mẹ, con không có ý đó.”

    “Mẹ biết con lo lắng,” Hướng Vệ Lan tao nhã đặt tách café xuống, nhẹ giọng nói, “Trên đời này có hai thứ không thể ép buộc được, một là sống chết, hai là tình cảm. Là người thân, mẹ đương nhiên hy vọng luôn được như ước nguyện, nhưng cũng không thể ép buộc Tiểu Thiệu chấp nhận Ninh Chiêu, nếu con là anh em ruột của Trầm Thiệu, con có chịu nhìn người ta ép buộc Tiểu Thiệu chấp nhận một người đàn ông không?”

    Cố Bình Văn im lặng, anh lặng lẽ lắc đầu.

    “Nên, chuyện của Ninh Chiêu, cứ để tự nó giải quyết đi.” Hướng Vệ Lan mỉm cười thoải mái, “Dù sao đi nữa, không cần biết thế nào, nó vẫn còn có chúng ta.”

    Ngồi trong xe, Trầm Thiệu xoa xoa cổ nó: “Tôi cảm thấy hình như lúc nãy anh hai có chuyện muốn nói, nhưng ngại nên không tiện hỏi, cậu thử hỏi thăm coi, nếu thật có chuyện, anh em trong nhà lại không cần kỳ lạ như vậy.”

    Cố Ninh Chiêu gật gật đầu, sau đó nói: “Bây giờ chúng ta ra sân bay?”

    “Ừ, cậu mợ tôi sắp đến, lần đầu tiên họ đến Bắc Kinh, tôi lo lắng.” Trầm Thiệu quay lại nhìn xe vệ sĩ chạy phía sau, nói tiếp, “Tôi sắp xếp họ ở lại biệt thự gần Hoa đại, cậu thấy sao?”

    Đương nhiên Cố Ninh Chiêu không có bất kỳ ý kiến gì, đừng nói là để cậu mợ Trầm Thiệu ở lại, ngay cả phòng của y dọn cho họ ở, y cũng sẽ không nói không rằng hai tay dâng lên.

    Thiệu Khánh Vũ xuống máy bay, nhìn xung quanh vài lần, mới hạ giọng nói: “Sân bay Bắc Kinh lớn quá.”

    Vợ ông nghe được trừng mắt liếc ông một cái: “Ông đừng quay ngang quay dọc như vậy, đến khi gặp bạn của Tiểu Thiệu, phải chú ý hành đông lời nói, đừng để Tiểu Thiệu mất mặt.”

    Thiệu Khánh Vũ bị cằn nhằn cười thật thành, gật đầu cam đoan bản thân sẽ không làm cháu ngoan mất mặt, mới bị bà xã hãnh diện buông tha.

    Thiệu Khánh Văn thấy bộ dạng em trai và em dâu, mỉm cười bất đắc dĩ, “Tiểu Thiệu nói chờ chúng ta ở cổng chờ, nhanh ra gặp nó thôi.”

    Một hai năm vừa qua, sản lượng tiêu thụ của nhà máy nước giải khát Tiểu Thiệu xây dựng rất tốt, toàn bộ trái cây ở huyện Bồng được giá bán tốt, ngay cả trái cây ở các huyện lân cận cũng ào ào đổ về, người của thị trấn Quả khi nghe nhắc đến Trầm Thiệu, ai cũng giơ ngón cái. Khi mọi người biết công ty Phi Đằng nổi tiếng cũng là sản nghiệp của Tiểu Thiệu, nhắc đến Tiểu Thiệu, có thể nói là danh nhân đại biểu của toàn thị trấn Quả.

    Nghe nói những người trong ủy ban năm đó giúp đỡ Trầm Thiệu đã được điều chuyển lên huyện, hiệu trưởng trường trung học thực nghiệm cũng được chuyển đến trường cấp hai trọng điểm trong huyện. Ngay cả ông, nhờ có quan hệ ruột thịt với Tiểu Thiệu mà nhận chức danh giáo sư sớm hơn đồng nghiệp bình thường khác, hiện tại đã được chuyển đến giảng dạy trong trường cấp hai tốt nhất thành phố, mọi người gặp ông ngoài đường đều vô cùng khiêm nhường. Em trai ông vốn làm việc trong công ty nhà nước, có điều mấy năm trước vì kinh tế đình trệ, nhà máy đóng cửa, bây giờ kinh doanh vật liệu xây dựng, hàng hóa chất lượng tốt, lại có danh tiếng của Trầm Thiệu, kinh doanh vô cùng thuận lợi, bước ra ngoài người ta đều gọi “ông chủ Thiệu”, ngày nào cũng may mắn, hạnh phúc.

    Vốn Tiểu Thiệu muốn để ông chuyển đến trường tỉnh, nhưng ông biết năng lực của mình đến đâu, cũng không muốn thêm phiền phức cho Tiểu Thiệu, như hiện tại là được rồi, mỗi ngày trôi qua đều thoải mái, người ta cũng không đàm tiếu thêm bớt gì.

    Ông và em trai đều không muốn làm xấu hình ảnh Tiểu Thiệu, nên mấy năm qua dù người ta ngày càng tôn kính họ, nhưng những việc họ làm vẫn như cũ, nên làm gì thì làm cái đó. Nói khó nghe một chút, nếu không có Tiểu Thiệu, sao họ có được ngày hôm nay?

    “Khánh Văn, ông có nghe người ta đồn thổi chuyện gì không?” Dương Bích Thanh thấy chồng mình lộ vẻ trầm tư, kể lại chuyện mình nghe được ở cơ quan, “Tôi nghe nói Tiểu Thiệu có một người bạn vô cùng lợi hại, ngay cả lãnh đạo tỉnh chúng ta nhìn thấy y cũng phải cung cung kính kính, ông nói chuyện đó có thật không?”

    “Quan tâm thật giả làm gì, dù sao chỉ cần Tiểu Thiệu sống tốt, bạn bè nó có địa vị thế nào, đó cũng là chuyện của Tiểu Thiệu.” Thiệu Khánh Văn biết vợ mình không phải kiểu người nịnh bợ, nhưng vẫn dặn thêm vài câu, “Dù sao với chúng ta, cũng không liên quan.”

    Dương Bích Thanh gật đầu: “Ông nói đúng.” Lần đầu tiên bà đến Bắc Kinh, thấy sân bay đông người, trong hành động cũng cẩn thận hơn một chút, đến khi bà nhìn thấy Trầm Thiệu đứng ở cổng chờ, mới thở ra một hơi dài.

    Đến lúc bước đến gần, bà mới phát thiện ngoài Cố Ninh Chiêu đã từng gặp đang đứng cạnh cháu mình, còn có vài người đàn ông vạm vỡ đứng phía sau, Dương Bích Thanh ngẩn ngơ một chút, nhớ đến mấy người có tiền chiếu trên TV đều có vài vệ sĩ theo sau, nhất thời thoải mái, trong lòng cũng có chút vui mừng, cháu mình có tiền đồ như vậy, người mợ như bà, cũng cảm thấy vô cùng sáng lây.

    Thằng bé này quả thật không dễ dàng gì, năm đó bà đau xót đứa bé sống đơn độc, nhịn không được thương nó nhiều hơn nữa, không ngờ đứa bé này vẫn nhớ ơn, lòng tốt của bà, nó đều ghi nhớ trong lòng.

    Trầm Thiệu nhìn thấy hai cậu mình xuất hiện, liền vươn tay vẫy vẫy, “Cậu, mợ, ở đây.”

    Những vệ sĩ chưa từng đến huyện Bồng nhận thấy, cậu mợ của Trầm thiếu thoạt nhìn là kiểu người vô cùng giản dị, trang phục trên người cũng không phải nhãn hiệu thời trang nổi tiếng, nhưng đều ngăn nắp sạch sẽ, rất hoạt bát.

    Người nhà nhìn thoáng qua là người phúc hậu, khó trách Trầm thiếu phát đạt rồi vẫn nhớ đến họ, quả nhiên vẫn luôn qua lại với nhau.

    Chương 80: Gia trưởng

    Đón cậu mơ xong, Trầm Thiệu và họ chơi một vòng quanh Bắc Kinh, Cố Ninh Chiêu ngày thường không thích giao tiếp cũng đi cùng, thậm chí còn kiên nhẫn nghe hai người mợ của Trầm Thiệu kể mấy chuyện linh tinh trong cuộc sống.

    Đến tối trước đi ngủ, Cố Ninh Chiêu tiến vào phòng Trầm Thiệu, chui vào trong chăn Trầm Thiệu, ngoan ngoãn nằm yên. Khi Trầm Thiệu tắm xong bước ra, thấy Cố Ninh Chiêu đang nằm trên giường, cậu dừng lại, nhìn nhìn cánh cửa đã được Cố Ninh Chiêu khóa kỹ, ánh mắt có chút rầu rĩ.

    “Tiểu Thiệu.” Cố Ninh Chiêu cười cười với Trầm Thiệu, trong mắt tràn đầy mong chờ.

    Người không thích cười, khi đã cười thường có lực sát thương rất cao, nên Trầm Thiệu có rầu rĩ cũng không được bao lâu, đã thỏa hiệp.

    Dù thời tiết tháng chín, có điều trong phòng mở điều hòa, độ ấm vừa đủ. Hai thân thể khỏe mạnh tràn đầy sức sống nằm cạnh nhau trên giường, khó tránh khỏi những lúc súng cướp cò, nhiệt huyết dâng trào. Lúc hai người mới bên nhau, chỉ rụt rè nắm tay thôi, nhưng qua vài tháng ở chung, cuối cùng nước chảy thành sông, ăn một lần khó quên, dù không phải mỗi đêm mất hồn, nhưng cũng xem như tình cảm mãnh liệt bắn tung tóe, lúc nào cũng tràn ngập sức sống. (Ôi H đó, nhiều hông ~~~~)

    May mắn điều kiện cách âm của không tốt lắm, nếu không Trầm Thiệu e rằng hai cậu của mình sẽ đến phá cửa luôn. Sáng hôm sau tỉnh giấc, đã hơn bảy giờ rưỡi, cậu vò đầu, nhớ đến hôm nay là ngày dọn nhà. Sau khi rửa mặt thay quần áo xong, kéo hành lý đã thu dọn từ trước đặt ngoài cửa phòng, mới xuống lần ăn sáng.

    Thiệu Khánh Văn thấy Trầm Thiệu xuống, bất đắc dĩ nói: “Sao dậy trễ như vậy.”

    Mắt liếc qua Cố Ninh Chiêu bên cạnh, Trầm Thiệu cười nói: “Đêm qua đọc sách khuya quá nên dậy trễ, lần sau con nhất định sẽ chú ý.”

    Có Cố Ninh Chiêu ở đó, Thiệu Khánh Văn cũng không tiện nói nhiều, giữ mặt mũi cho cháu mình.

    Người giúp việc thấy Trầm Thiệu đã dậy, bắt đầu vội vàng dọn bữa sáng ra, món ăn phong phú, đông tây kết hợp, có điều người Thiệu gia cũng giống Trầm Thiệu, thích món Trung Quốc hơn một chút.

    Ăn sáng song, Trầm Thiệu mang hành lý lên xe, Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu ngồi một xe, gia đình cậu mợ ngồi một xe khác.

    Lên xe rồi, Trầm Thiệu rút một bao lì xì nhét vào túi áo Cố Ninh Chiêu, sau đó nói với Cố Ninh Chiêu đang mang vẻ mặt nghi ngờ khó hiểu: “Khi chủ nhà dọn vào nhà mới, sẽ phát lì xì, ý nghĩa đại cát đại lợi, vàng ngọc đầy nhà.”

    Cố Ninh Chiêu mở bao lì xì ra, trong đó 888 đồng, còn có một sợi dây chuyền bạch kim, trên dây chuyền còn lồng thêm một chiếc nhẫn đơn giản. Ngay cả Cố Ninh Chiêu là kiểu người không thích nói chuyện với người khác, cũng biết ý nghĩa của chiếc nhẫn, hai mắt y sáng rực nhìn Trầm Thiệu, “Tặng tôi?”

    “Không thích?” Trầm Thiệu kéo chiếc nhẫn cậu đang đeo trên cổ lắc lắc trước mặt Cố Ninh Chiêu, sau đó lấy sợi dây chuyền trong tay Cố Ninh Chiêu, ôn nhu đeo lên cho y, cười nói, “Từ nay về sau, cậu đã bị tôi trói lại, đại cát đại lợi, bình an.”

    Nắm chặt chiếc nhẫn trước ngực, Cố Ninh Chiêu nhịn không được vòng tay ôm chặt Trầm Thiệu, thấp giọng gọi: “Tiểu Thiệu…”

    Y vốn cho rằng tâm tư của mình rồi sẽ trở thành vọng tưởng, nhưng không ngờ Tiểu Thiệu lại đồng ý ở bên y. Có lẽ năm mười tuổi gặp được Trầm Thiệu, là chuyện may mắn nhất trong cuộc đời y. Cậu ấy đã vươn tay ra giúp y lúc y khó khăn nhất, vẽ nên những sắc thái muôn màu trong cuộc sống tẻ nhạt của y. Ở bên Trầm Thiệu, y mới biết được cuộc sống con người ngoài kia tẻ nhạt và nhàm chán biết bao nhiêu.

    Y biết sau lưng y, có người nó y dựa vào gia thế và sự thông minh mà coi thường người khác, cũng biết có rất nhiều người đối xử tốt với y chỉ vì quyền thế Cố gia, từ nhỏ y đã biết rồi. Nên y không thích nói chuyện với những người đó, vẻ mặt thay đổi, ngữ khí dối trá của những người đó, đều làm y càng rõ ràng hơn, đâu là chân tình đâu là giả ý.

    Ấm ấp trong lòng giống như nham thạch nóng chảy, dường như chỉ cần chạm nhẹ vào thôi sẽ phun trào mãnh liệt, Cố Ninh Chiêu ôm chặt lấy Trầm Thiệu, giống như ôm chặt lấy toàn bộ thế giới của mình.

    Trầm Thiệu cũng vòng tay ôm chặt lấy thắt lưng y, ánh mắt lộ ra ý cười lặng lẽ.

    Tuy muốn lúc dọn nhà tưng bừng vui vẻ, nhưng Trầm Thiệu cũng chỉ mời những người thân nhất, người bình thường vốn không thông báo, nên tính tổng cộng cũng chỉ khoảng mười người, Trầm Thiệu dứt khoát xuống bếp trổ tài chiêu đãi khách mời.

    Nguyên liệu nấu ăn đã chuẩn bị từ trước, không thể thiếu gà vịt cá, Trầm Thiệu xắt thịt nêm nếm, động tác thuần thục làm Dương Bích Thanh phụ bếp cũng có chút xót xa trong lòng, nếu như em chồng còn sống, làm sao để đứa bé làm những việc này được, chỉ sợ nâng niu còn chưa đủ.
    Thật không biết em chồng nghĩ như thế nào, đàn ông đổi tính, không đáng để mình phải trả bằng mạng sống. Loại đàn ông vô lương tâm, em chồng tự sát mười mấy năm rồi, vẫn chưa thấy hắn ta hổ thẹn ăn năn. Nếu không phải đứa cháu không chịu thua, em chồng chết coi như vô ích rồi.

    Năm đó cho dù là vì con, em chồng cũng không nên uống thuốc tự tử, sao không nghĩ đến đứa mình đã có một người cha như vậy, rồi lại mất mẹ, thằng bé mới mười một tuổi sẽ sống như thế nào đây.

    Vì Cố Sùng Trị có việc, nên đến trễ, nhưng Hướng Vệ Lan và Cố Bình Văn đã mang quà đến thăm từ rất sớm, dù hai mẹ con xuất thân từ thế gia, nhưng đối với cậu mợ Trầm Thiệu đều rất điềm đạm tự nhiên, khiến cậu mợ Trầm Thiệu thụ sủng nhược kinh.

    Dù họ sống ở thị trấn nhỏ, nhưng cũng biết Cố gia rất lợi hại, bây giờ đột nhiên đối phương ngồi ngay trước mặt, đối phương còn vô cùng thân thiết gần gũi, sao họ không ngạc nhiên cho được?

    Cố Bình Văn vừa nói chuyện với cậu mợ Trầm Thiệu, vừa ra vẻ tự nhiên quan sát bày biện trong biệt thự, làm anh ngạc nhiên là, trang hoàng trong phòng khách theo sở thích của Ninh Chiêu, trên kệ giày cũng đặt mấy đôi của Ninh Chiêu, có chỗ nào Trầm Thiệu dọn nhà đi đâu, hoàn toàn là Trầm Thiệu chuyển nhà, thằng em mình nhịp nhàng theo sau.

    Hướng Vệ Lan tung hoành thương trường nhiều năm đương nhiên cũng để ý đến những chi tiết này, bà liếc nhìn con trai út đang giúp Trầm Thiệu trong bếp, cười nói với Thiệu Khánh Văn: “Ninh Chiêu nhà tôi bình thường không thích nói chuyện, may mà có Tiểu Thiệu chăm sóc nó, tôi cũng không biết phải cảm ơn đứa bé này như thế nào nữa.”

    Thiệu Khánh Văn vội nói: “Đâu có đâu có, cậu nhà đối xử lễ phép, vô cùng hiếm thấy, là bạn thân của Trầm Thiệu, chăm sóc cho nhau là chuyện đương nhiên, sao có thể nói ơn nghĩa được.” Ông nghe nói khi cháu mình xây dựng sự nghiệp, Cố gia đã giúp không ít, vốn đã chuẩn bị tư tưởng kỹ càng, dù Cố gia có kênh kiệu, ông cũng sẽ lịch sự khiêm nhường, kết quả sự thật hoàn toàn khác với tưởng tượng, là ông đã lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử.

    “Nói cũng có lý, Ninh Chiêu nhà chúng tôi đi cùng Tiểu Thiệu nhà anh vô cùng hợp ý, nếu nói là con gái, tôi thật sự hận không thể lập tức nhận vào nhà chúng tôi.” Hướng Vệ Lan nhấp một ngụm trà, “Có điều, dù cho là con trai, đối với gia đình tôi, Tiểu Thiệu cũng không khác gì con cháu trong nhà.”

    Thiệu Khánh Văn thấy Hướng Vệ Lan vô cùng thích Trầm Thiệu, tâm tình cũng thoải mái, gia đình ông không quyền không thế, công ty Tiểu Thiệu phát triển được như vậy, là nhờ có Cố gia đồng ý giúp đỡ, gia đình ông cũng yên tâm.

    Trong bếp, Cố Ninh Chiêu nghiêm túc gọt vỏ khoai tây, gọt hành tây, làm xong hết, liền bám dính Trầm Thiệu nhìn cậu nấu, Dương Bích Thanh phụ bếp thấy vậy, cũng không nghĩ nhiều, chỉ cảm thấy tình cảm giữa hai thanh niên này quá tốt, không kém gì anh em ruột.

    Khi Hùng Vương và Vương Hào đến, đã gần mười một giờ trưa, Vương Hào là người ễ nói chuyện, chỉ trong chốc lát đã chọc người nhóm người lớn cười vui vẻ, y thấy các vị phụ huynh cũng không rảnh bận tâm đến Trầm Thiệu và Cố Ninh Chiêu nữa, thầm thở dài một tiếng, y chỉ có thể giúp đến mức này thôi.

    Mười một giờ năm mươi tám phút bữa cơm được dọn lên, chủ và khách đều ăn uống vui vẻ. Sau khi ăn xong, Cố Sùng Trị bình thường vô cùng bận rộn cũng ngồi chơi một lúc lâu mới rời đi, cho Trầm Thiệu đủ thể diện.

    Thái độ người Cố gia làm Trầm Thiệu không được tự nhiên, nhất là mẹ Hướng, thân thiết với cậu đến mức hơi thái quá, làm cậu vừa cảm động vừa xấu hổ.

    Vì Thiệu Khánh còn phải quay về làm việc, nên chiều hôm đó, Trầm Thiệu tiễn họ ra sân bay, trước khi bước qua quầy kiểm soát, Thiệu Khánh Văn kéo Trầm Thiệu qua một bên.

    “Tiểu Thiệu, tuy Thiệu gia chúng ta không phải gia tộc lớn gì, nhưng là người có ân phải báo đáp. Người của Cố gia đối xử với con tốt như vậy, sau này con có năng lực, phải nhớ báo đáp người ta, không được làm kẻ vô ơn.” Thiệu Khánh Văn vươn tay vỗ vỗ vai Trầm Thiệu, “Sống cho tốt, đừng lo lắng cho chúng ta, không thiếu tiền cũng không thiếu ăn, chỉ khi con sống hạnh phúc, chúng ta ở huyện Bồng mới có thể yên tâm.”

    “Cậu hai, con hiểu rồi.” Trước khi họ qua khỏi cửa kiểm soát, Trầm Thiệu tặng Thiệu Khánh Văn và Thiệu Khánh Vũ mỗi người một bao thư, năn nỉ thật lâu, hai người cậu mới miễn cưỡng nhận.

    Sau khi Thiệu Khánh Văn và Thiệu Khánh Vũ đáp máy bay xuống sân bay thành phố Phù Dung, Trầm Thiệu nhờ người lái xe đưa họ về đến tận nhà ở huyện Bồng. Hai anh em Thiệu Khánh Văn và Thiệu Khánh Vũ ngồi đối diện nhau, mỗi người nhìn bao thư trong tay phát sầu.

    “Anh, số tiền này…” Ở ngân hàng, khi ông đếm được số tiền có đến sáu số không, đã cảm thấy nóng phỏng tay, đành tìm Thiệu Khánh Văn bàn bạc. Cháu mình kiếm tiền cũng không dễ, bắt ông xài số tiền này, ông không làm được.

    “Cứ giữ đó đi,” Thiệu Khánh Văn nghĩ nghĩ, “Việc kinh doanh phiêu lưu rất lớn, chúng ta giữ giùm cho Trầm Thiệu số tiền này, coi như cũng có cái để bảo đảm.”

    Thiệu Khánh Vũ tất nhiên đồng ý, hai anh em cùng quyết định, trừ khi vạn bất đắc dĩ, họ không thể đụng đến số tiền này.

    Ở Bắc Kinh, trong biệt thự mới của Trầm Thiệu, Trầm Thiệu ngồi trên sofa, dựa lên vai Cố Ninh Chiêu gặm táo, gặm được một nửa, nhịn không được hỏi Cố Ninh Chiêu: “Ninh Chiêu, mẹ Hướng và ba Cố biết chúng ta bên nhau chưa?”

    Động tác gọt trái cây của Cố Ninh Chiêu tạm ngừng, xung quanh hoàn toàn yên tĩnh.

    “Chưa nói?” Dù có suy nghĩ cỡ nào đi nữa, Trầm Thiệu đều cảm thấy ba người Cố gia đối với cậu có hơi thái quá.

    Cố Ninh Chiêu: “Quên nói.”

    Trầm Thiệu:…

    Lúc này ở Cố gia, Hướng Vệ Lan và Cố Bình Văn còn đang thảo luận chuyện tình yêu của Cố Ninh Chiêu có thể thành công bao nhiêu phần trăm.

    “Tiểu Thiệu thật là người phúc hậu, chắc sẽ không tổn thương Ninh Chiêu đâu.” Hướng Vệ Lan nói, “Mấy năm qua, tình cảm giữa nó và Ninh Chiêu ngày càng thắm thiết hơn.”

    “Nhưng mà chuyện đó cũng không có nghĩa nó sẽ chấp nhận một người đàn ông…” Cố Bình Văn cảm thấy mẹ anh hơi mâu thuẫn, không phải anh em tốt thì có thể là người yêu được.

    Hai người liếc nhìn nhau, tiếp tục dùng những phương pháp khoa học tính xác suất thành công. Nửa tiếng sau, Cố Sùng Trị ngồi bên cạnh đọc xong tờ báo, giũ giũ trong tay, khí định thần nhàn nói: “Không phải hai đứa nó đang ở chung sao?

    “Ở chung?” Hai mẹ con đồng loạt nhìn Cố Sùng Trị, trong mắt đầy nghi ngờ.

    Cố Sùng Trị bình tĩnh gật đầu: “Anh có đi lên lầu nhìn thử, phòng ngủ chính của tụi nó có dấu vết sống chung, phong cách trang hoàng trong phòng ngủ phụ và phòng cho khách không phải phong cách của Ninh Chiêu, nhưng trong phòng khách và phòng làm việc có rất nhiều đồ vật Ninh Chiêu thích, kệ giày và tủ giày cũng cất rất nhiều giày của Ninh Chiêu. Cho nên, sự thật chỉ có một…”

    Đập tờ báo lên bàn, vẻ mặt ba Cố thâm trầm xoa cằm, trong mắt lóe sáng vẻ nhìn xa trông rộng: “Đó chính là hai đứa nó đang bên nhau!”

    Hướng Vệ Lan và Cố Bình Văn nhìn nhau, hai người sửng sốt một lúc lâu, Hướng Vệ Lan nói: “Nhưng nếu hai đứa nó đang yêu nhau, sao Ninh Chiêu lại không nói cho chúng ta biết?”

    “Em cảm thấy, từ nhỏ đến lớn, có những chuyện nó sẽ chủ động nói cho chúng ta biết sao?” Cố Sùng Trị bưng tách trà lên uống một hơi, “Hai mẹ con đừng lo trái nghĩ phải nữa, anh thấy tình cảm của hai đứa nó rất tốt, sẽ không xảy ra chuyện gì đâu.”

    Hướng Vệ Lan và Cố Bình Văn:…

    Ha ha, còn đi tính xác suất nữa chứ!

    Thuộc truyện: Trọng lai nhất thứ