Trọng phản mạt nhật chi Ngọc đồng không gian – Chương 43-45

    Thuộc truyện: Trọng phản mạt nhật chi Ngọc đồng không gian

    Chương 43: Bị bao vây

    Quân đội xuất động được không ít Hunter, số lượng tang thi ở vùng lân cận N thị đã được khống chế, tuy vẫn còn không ít, nhưng đã đủ để con người cảm thấy một chút hy vọng, căn cứ chậm rãi ổn định trở lại. Không ai biết, tại một nơi, có một đôi mắt trắng bệch, xuyên qua mắt kính, lẳng lặng chăm chú nhìn vào bọn họ.

    Khi mọi người thấy tang thi ngoài tường vây dần dần giảm bớt, tưởng rằng tình thế đã trong tầm khống chế, trong một đêm tĩnh lặng như bao đêm khác, vô số đôi mắt đỏ rực, chậm rãi, lặng yên không một tiếng động đến gần căn cứ. Bóng đen dày đặc, phóng mắt nhìn lại, là rậm rạp những đôi mắt đỏ như máu, cao thấp sáng tỏ phập phồng, như thủy triều tràn về phía tường vây, phát ra vài âm thanh va chạm. Trong bóng đêm trên bãi đất cao, có hai thân ảnh cao lớn cường tráng, nấp dưới cái bóng của chúng nó, một thân ảnh khác nhỏ bé cơ hồ nhìn không thấy.

    Trong toà nhà 19 tầng, Đường Ngao đột nhiên mở to mắt, hắn nghiêng tai lắng nghe một hồi, sắc mặt chợt trở nên nghiêm túc, nhẹ nhàng đánh thức Đường Á, miêu tả thanh âm hắn nghe được. Đường Á rốt cuộc vẫn chỉ là con người, tuy tu luyện Bích Thủy tâm quyết, nhưng hạn chế của thân thể không có khả năng nghe được thanh âm xa như vậy. Nghe Đường Ngao miêu tả, dường như là có rất nhiều tiếng bước chân, còn có tiếng nước đập vào mặt tường, nhưng không có tiếng hít thở…… Là tang thi! Một đàn tang thi! Đường Á triệt để tỉnh táo!

    Cậu vọt tới ban công, ánh mắt tuy không thể xuyên thấu bóng đêm dày đặc, nhưng vẫn có thể nhìn thấy một biển ánh đỏ mơ hồ, đó là ánh mắt bầy tang thi! Trong căn cứ vẫn tĩnh mịch, không ai phát hiện, phải để những người đứng đầu căn cứ biết! Nhìn cột điện cao cao treo loa phóng thanh, Đường Á có chủ ý, mặc áo khoác liền xuống lầu, Đường Ngao tất nhiên là đi theo.

    Nhờ bóng đêm che giấu, Đường Á không kinh động bất luận kẻ nào, tìm đến phòng phát thanh trong căn cứ, nhưng cửa đã bị khóa chặt, không mở được. Đường Ngao nhẹ nhàng kéo cậu ra, sau đó, vươn một ngón tay, móng tay sắc bén dài ra đến nửa thước, dọc theo khe cửa cắt một cái, cửa liền nhẹ nhàng tách ra. Đường Á nhìn thoáng qua móng tay sắc bén rõ ràng không thuộc về nhân loại, lại nhìn ánh mắt thiếu niên rạng rỡ trong đêm tối, một bộ “Tôi làm rất tốt phải không, mau khen tôi di, mau khen tôi đi ~”, liền nhịn không được xoa đầu thiếu niên, đem đám tóc ngắn vốn hỗn độn càng trở nên rối loạn, thiếu niên cũng phối hợp cúi đầu, biểu tình lại có vẻ rất thích thú.

    Đường Á chưa thấy qua bao giờ, càng chưa từng sử dụng những thiết bị này, nhưng không khó để cậu nhìn thấy chốt mở, sau đó liền ấn toàn bộ những nút có thể là đúng một lần. Vì thế, sau khi radio phát ra vài tạp âm bén nhọn chói tai, rốt cục truyền ra thanh âm một thanh niên, thanh âm trong trẻo, Đường Á vận chân khí, gần như đánh thức cả căn cứ: “Đàn tang thi lớn xuất hiện! Đã vây quanh căn cứ!”

    Đến khi tất cả mọi người bừng tỉnh, vội vàng mặc quần áo, phát hiện sau một câu đó lại không có thêm bất cứ thanh âm nào khác, khi nhân viên tới phòng phát thanh chỉ phát hiện cửa phòng mở rộng, không có ai. Những người ở chỗ cao, từ cửa sổ nhìn ra phía ngoài liền thấy biển đỏ như sương mù đã sắp vọt tới tường cao, nhưng nhất thời bị ngăn chặn. Lúc này mọi người mới phát hiện, tiếng hô trong đêm khuya này không phải đùa dai, mà thực sự là cảnh báo nguy hiểm. Không còn ai có tâm tình truy tìm người phát tin nữa.

    Căn cứ lập tức đại loạn, chính phủ nhanh chóng xuất động quân đội, nhưng khi nguy hiểm chết chóc đã gần trong gang tấc, biện pháp trấn an này chỉ có hiệu quả cực kỳ bé nhỏ, cuối cùng chỉ có thể bắn súng chỉ thiên, cưỡng chế ngăn chặn cục diện hỗn loạn, nhưng biện pháp giải quyết vẫn chưa có. Bốn phía căn cứ đều có tường vây cao chắc chắn, tựa như một nhà giam kiên cố, bình thường có thể ngăn tang thi, nhưng trong thời khắc nguy hiểm, cũng chặn đường lui của mọi người, trừ bỏ “cửa nhà giam” vốn không có đường ra khác.

    Trong căn cứ có gần ngàn vạn nhân khẩu, cửa ra lại chỉ có một mà còn không được 4 m, dù không hỗn loạn, dùng tốc độ nhanh nhất chạy ra cũng phải mất vài giờ, mà hiện tại làm sao có nhiều thời gian như vậy cho bọn họ chậm rãi đi ra! Hơn nữa…… Nhìn biển tang thi rậm rạp ngoài tường, ra ngoài, có lẽ chỉ có thể kẹt lại, rồi chết càng nhanh hơn? Nhưng không ra, ai biết tường vây có thể chống đỡ bao lâu? Nếu đột nhiên bất ngờ sụp đổ, biển tang thi tiến vào, còn không phải là sói nhập bầy dê?

    Thời điểm người khác hỗn loạn giãy dụa, Đường Á cùng Đường Ngao đang yên lặng chờ đợi. Bọn họ có thể thừa dịp không ai phát hiện lặng lẽ rời khỏi, Đường Ngao tỏ vẻ hiện tại hắn mang theo Đường Á bay mấy vạn dặm cũng không vấn đề gì, nhưng sau đó bọn họ sẽ đi đâu? Còn bao nhiêu người có thể sống sót? Đường Á không phải thánh mẫu, cậu cũng hiểu rõ chính mình không phải anh hùng có thể cứu vớt thế giới, nhưng đồng thời cậu cũng không thể trơ mắt nhìn nhiều người chết đi như vậy, đến cơ hội đấu tranh cũng không có, bị tang thi đánh lén mà chết. Người sống đã còn ít như vậy, nếu mặc kệ không quan tâm, có lẽ nhân loại thật sự sẽ bị diệt vong cũng không chừng… cậu có thể giúp chút sức lực nhỏ bé vì những người sống sót cũng tốt.

    Đường Á biết thông báo sẽ khiến mọi người hỗn loạn, nhưng dưới tình huống như vậy, không hỗn loạn là không có khả năng. Không ai muốn chết, ai cũng đều đang liều mạng cố gắng để sống, dựa vào cái gì nói sinh mệnh của anh giá trị hơn tôi? Ai lại muốn cơ hội sống sót bị cướp đi trong vô thức? Ai lại muốn làm kẻ hi sinh? Không ai có thể nói vô tư như vậy. Một khi đã như vậy, thì tự lực cánh sinh đi !

    Biển tang thi không biết mỏi mệt không ngừng va chạm rốt cục khiến tường vây sập một mảng, cùng lúc đó, một chỗ khác cũng hổng một lỗ, ánh mắt đỏ rực điên cuồng như quỷ đói đột nhiên thấy bữa tiệc Mãn Hán, nhe răng nhỏ dãi, vung móng vuốt nhào vào đám người. Trong đám người vang lên từng trận thét chói tai, xô đẩy nhau: Có người bị vài tang thi vây quanh, kêu thảm, rất nhanh chỉ còn xương trắng, có người cầm vũ khí bổ về phía tang thi, tang thi trong miệng còn cắn thịt người không kịp nuốt xuống đã mất đầu ngã xuống đất, có người bị tang thi cắn, cào, không lâu sau cũng biến thành tang thi, còn có người bị tang thi cùng đám đông giẫm đạp mà chết…… Vô cùng hỗn loạn!

    Tang thi liều mạng muốn chen vào, mọi người liều mạng muốn chạy ra, không chạm nhau là không có khả năng. Đường Á cùng Đường Ngao cũng xen lẫn trong trong đám người qua một chỗ hổng ra khỏi căn cứ, nhưng bên ngoài cũng không tốt hơn bao nhiêu so với bên trong, bọn họ phải đối mặt càng nhiều tang thi, như mặt biển mênh mông vô bờ. Cậu không nghĩ tới mọi việc sẽ tệ đến mức này, nhưng, lặng yên không một tiếng động tới gần, rồi một kích tất trúng… Thấy thế nào đều có dấu hiệu cố ý sắp đặt, trong óc tang thi bình thường chỉ có ăn sẽ không có loại thủ đoạn ẩn núp này, như vậy… Là tang thi trí lực!

    Đường Á ngẩng đầu nhìn quanh, quả nhiên trên một vùng đất cao hơn có bóng dáng tang thi sức mạnh vững chắc như sắt thép, đứng trước nó, chính là tang thi trí lực!

    Tang thi trí lực vẫn nhàn nhã trên bãi đất, nhưng khi Đường Á và Đường Ngao xuất hiện, nó liếc mắt một cái liền thấy được bọn họ, đây là một loại trực giác phát hiện thiên địch của dã thú. Trong chiến đấu hỗn loạn, Đường Ngao phải giải quyết đám tang thi cắn hắn không buông dù chẳng rách nổi da, nên cũng không nhớ phải che dấu sự tồn tại của chính mình, Đường Á cũng thế, Đường Á chỉ là người bình thường, nếu bị tang thi cắn… Cậu phải toàn lực che chở, tuyệt đối không cho phép loại chuyện này xảy ra!

    “Grúuuuu!!” Một loại âm thanh kỳ dị vang lên, hai tang thi sức mạnh nhìn nhau, từ trên cao nhảy xuống, rơi xuống đất đè nát vài tang thi không biết né tránh, chúng nó đã sớm thèm nhỏ dãi với thịt tươi, chỉ là tang thi trí lực không lên tiếng, chúng nó cũng không dám tự tiện hành động, hiện tại rốt cục được tự do, chúng nó quyết tâm phải ăn cho đã nghiền, thịt người ngon miệng nhiều như vậy a… Nhưng mà chúng nó phải ăn hai người kia trước, bởi vì đây là mệnh lệnh của tang thi trí lực.

    “Gừ!!!” Tang thi sức mạnh gào thét, cánh tay cường tráng không ngừng đẩy bầy tang thi chặn đường, giống như hai con thuyền rẽ bèo, cắt qua mặt nước, để lại hai lối đi màu xanh không kịp khép lại, nhất thời trong biển tang thi xuất hiện hai lối trống rỗng.

    Những người bên cạnh Đường Á tuy rằng không thể phân thân, nhưng cũng phát hiện hai kẻ to con không ngừng tới gần bọn họ, sắc mặt nhất thời thảm đạm, bọn họ nhớ rõ chính phủ đã nói “Gặp tang thi tiến hóa, trốn được phải trốn, không thể đánh bừa”! Các ngươi ăn trước chỗ khác thì làm sao cơ chứ? Sao cứ nhất định phải vọt tới đây trước a? !

    “!” trong lòng Đường Á cũng cả kinh, cậu không nghĩ tới tang thi tiến hóa sẽ để ý bọn cậu như vậy, cậu cũng không chọc tới nó mà? [sai, Đường Ngao chọc tới.] Vì sao lại chú ý bọn cậu không buông? Tại thịt cậu thơm ngon hơn người khác chắc! Đường Á vốn định cùng Đường Ngao chạy tới một nơi không người, để Đường Ngao dẫn cậu bay mà đi, trực tiếp tránh khỏi nơi này, hiện tại thì hay rồi, bị theo dõi! Một khi đã vậy…… Đường Á đánh ánh mắt với Đường Ngao, nhanh chóng lắp tên vào nỏ, ngón cái đặt trên chốt bắn, ngón út và áp út kẹp lấy một mũi tên khác, tập trung nhắm ngay ánh mắt của một tang thi sức mạnh…… Đường Á thả ngón cái, tên đã lắp nhanh chóng bắn ra.

    “Grrứ!” Tang thi sức mạnh rống lên thống khổ như sấm rền, thân thể to lớn ngã xuống lại đè lên một đám tang thi, quay cuồng vài cái, không động đậy nữa, đầu tên lộ ra từ gáy nó. Đường Á bắn liền hai tên có trợ thêm kiếm khí, dễ dàng xuyên qua phần mắt yếu ớt phá nát đầu tang thi. Nhưng mà, phương pháp này, rất khó dùng lần thứ hai, Đường Á mím môi, mũi tên đổi hướng theo sự dao động của tang thi sức mạnh. Con này tuy hình thể khổng lồ, nhưng tốc độ rất nhanh! Đường Á bắn tên nhiều nhất chỉ trúng người nó, tuy rằng tên ẩn chứa kiếm khí có thể xuyên qua thân thể, nhưng không bắn trúng điểm trí mạng, trừ bỏ khiến tang thi lực lượng đau đớn trở nên càng thêm táo bạo khát máu thì không có bất cứ tác dụng gì!

    Trong chớp mắt, nó cũng đã đến trước mặt! Đường Á thu nỏ lại, cầm mã tấu muốn chiến đấu, một thân ảnh cao lớn đã lao tới dùng côn thép đập vào eo nó, đánh cho thân thể nặng nề của nó văng ra mấy thước, chỉ là côn thép trong tay thiếu niên cũng không chịu nổi cường lực trở nên vặn vẹo.

    “Đường Ngao!” Một thứ gì đó sáng như tuyết bay đến, thiếu niên tiếp được, là một thanh trát đao dài và nặng, cầm rất thuận tay, chạm đến ánh mắt thân thiết của thanh niên, hắn gật gật đầu, trước khi tang thi lực lượng đứng lên vọt tới, trong chớp mắt hắn lao đến.

    Chương 44: Vượng Tử

    “Coong!” Âm thanh chém vào cơ thể tang thi sức mạnh thế nhưng lại giống như chém vào kim loại, còn bắn ra tia lửa chói lóa, Đường Ngao chém tang thi sức mạnh xong thì tách ra, rất nhanh lại lao vào đánh nhau. Tốc độ của hắn rõ ràng nhanh hơn, vòng quanh tang thi sức mạnh cơ hồ hóa thành một vệt đen, cơ thể tang thi sức mạnh khổng lồ, dù nhanh cũng không thể so với Đường ngao dáng người tương đối nhỏ lại càng thêm nhanh nhẹn, sau một tiếng rống của nó, một miếng thịt lẫn máu đỏ tươi bị chém ra.

    Loại chiến đấu ở trình độ này những người xung quanh không nhúng tay vào được, nhưng trừ bỏ Đường Á đại khái cũng không ai muốn nhúng tay, đến cái bóng còn thấy không rõ, vào đó để làm bia ngắm sao? Lúc này Đường Á còn chưa lo nổi thân mình, trong bóng đêm tối đen, trong biển tang thi, bốn phía có người sống cũng có tang thi, không chỉ phải cẩn thận phân biệt không chém nhầm người còn phải cẩn thận không bị người khác chém tới, tất cả tâm trí sức lực của cậu đều dùng để phân biệt cùng chém giết, dù có nóng lòng cũng chẳng dư thời gian liếc Đường Ngao một cái, chỉ có thể đề cao thính lực chú ý động tĩnh bên kia truyền đến, nhưng trừ tiếng tang thi sức mạnh gào rống lại không có thanh âm khác. Đường Ngao thu bớt tiếng động của mình, như một lưỡi kiếm sắc bén, hoàn toàn ẩn vào trong bóng đêm, chỉ có nơi kiếm phong lướt qua mới chợt lóe tuyết sương, sau đó chính là tiếng gào thét của tang thi sức mạnh và khối thịt văng ra.

    Sóng âm mà tang thi trí lực phát ra, người bình thường không nghe được, Đường Á cũng không ngoại lệ, chỉ là Đường Ngao nhanh chóng rút lui, về bên người cậu, lưu lại phía sau là tang thi sức mạnh đầu thân đã đứt lìa ngã xuống mặt đất.

    “Đường Ngao!”

    “Đi!” Không hỏi lại, Đường Á không chút do dự vung đao chém nửa vòng, bức lui tang thi bên người liền đi theo Đường Ngao vừa đi vừa mở đường. Hướng hai người đi người càng lúc càng ít, quả thực chính là đã bị biển tang thi ngăn lại, bên người rất nhanh liền tràn ngập tang thi, Đường Á hơi hơi nắm chặt mã tấu trong tay nhưng vẫn không chút do dự tiếp tục đi theo Đường Ngao.

    Đang chạy, khung xương Đường Ngao đột nhiên vang lên tiếng biến hóa kịch liệt, quần áo rách tan, sừng và lông nhanh chóng mọc ra, bằng tốc độ mắt thường khó có thể phân rõ hóa thành một con thú lớn đen tuyền bốn chân đạp trên ngọn lửa màu đen, đôi mắt đỏ thẫm như chuông đồng quay lại nhìn Đường Á một cái, Đường Á một cước đá văng tang thi lao đến, một tay chống đỡ nhảy lên mình thú, Đường Ngao đạp một cái, tang thi tiếp xúc đến ngọn lửa đen đỉnh đầu nháy mắt kết thành băng, một giây sau vỡ tan, ngọn lửa đen chạy dọc từ đỉnh đầu xuống dưới, nơi cháy qua không lưu chút tro tàn.

    Cự thú đen tuyền mang theo Đường Á trực tiếp nhảy lên không thoát ra, vô số cánh tay khô gầy xám đen vươn lên, khao khát máu thịt đang chạy trên không, độ cao Đường Ngao đi trên không trung ổn định gia tăng theo vị trí cánh tay tang thi chạm không đến, mỗi một bước nhảy hơn mười thước, thẳng đến khi cao bằng một cái ban công của tòa nhà nào đó.

    “Đường Á!” Một thanh âm khàn khàn gọi cậu, cậu quay đầu, liếc mắt thấy trên ban công có một cô gái chật vật bị tang thi cắn xé, là Đường Na! Tóc cô rối tung, trên người tràn đầy máu đen, trên lưng cô là một tang thi khô gầy nhưng lực lớn vô cùng đang không ngừng cắn xé, cô kêu thảm, thanh âm khàn khàn, nhưng vẫn chặt chẽ che chở thứ bên dưới như thể nó quan trọng hơn cả mạng sống của cô. Sau lưng cô là mấy thi thể đã không động đậy, có thể thấy được diện mạo mơ hồ quen thuộc.

    “Đường Á! Cầu xin anh! Van anh!” Cô ta kêu khóc, “Cứu con của em! Cứu nó!” Không biết lấy sức đâu, cô dám đẩy tang thi trên người ra lộ ra một đứa trẻ được bảo vệ bên dưới không chịu chút tổn thương nào, hai cánh tay lộ xương trắng nâng đứa trẻ lên lết thân về hướng Đường Á. Hai hàng nước mắt nhiễm máu chảy xuống hai gò má hốc hác, trong ánh mắt đỏ máu tràn đầy cầu xin: “Cầu anh! Đường Á! Chúng tôi sai rồi! Sai rồi! Nhưng đứa bé…… nó vô tội!”

    “Mặc kệ thế nào nó cũng là cháu của anh…… Anh chưa từng ôm nó mà……” Trước mắt cô bắt đầu mơ hồ, cô biết chính mình cũng sẽ biến thành tang thi nhanh thôi. Cô không ngừng cầu xin cho đứa con mình sống sót! Cô không muốn ăn chính con của mình!

    Một cái bọc tã lót bị ném ra, tay Đường Á cứng lại, khẽ động nhẹ lông trên người Đường Ngao, Đường Ngao một bước tiến lên cắn được tã lót suýt chút nữa rơi xuống, quay đầu ném vào trong lòng Đường Á. Cậu ôm đứa trẻ vì đung đưa mà tỉnh lại trong tay, mẹ nó đã bị tang thi bổ nhào vào, cắn trúng kinh mạch, máu màu đỏ tươi phun ra…… Không bao lâu, thi thể đầy máu giật giật, đẩy ra tang thi vẫn tiếp tục cắn xé, ánh mắt trắng bệch nhìn Đường Á trong không trung, hưng phấn gào thét lao lên, lan can không quá chắc chắn lắc lư vài cái, rốt cục kết thúc sứ mệnh của nó, không kịp phản ứng, tang thi cùng lan can cùng rơi xuống, phía dưới là vô số cánh tay vươn lên, khát vọng máu thịt tươi sống. Tang thi rơi xuống như giọt nước rớt xuống lòng sông, không tạo nổi một gợn sóng.

    Đường Á siết chặt tay, nhìn ánh mắt đen láy ngây thơ của đứa trẻ trong lòng, bất giác mím môi, rốt cục nói: “Chúng ta đi.” Vừa dứt lời, cự thú đen tuyền liền nhảy lên trời cao, bước chân nhìn không lớn lại một bước đi được gần trăm mét. Gió mạnh trực diện thổi tới khiến Đường Á nheo lại ánh mắt, theo độ cao này, xuyên thấu qua bóng đêm cậu chỉ có thể mơ hồ nhìn đến chiến trường kịch liệt bên dưới, có mấy nhóm người đã đến gần giới hạn của biển tang thi, mà trên bãi đất cao đã không còn bóng dáng tang thi trí lực nữa.

    Đường Ngao liên tục chạy nửa giờ, cuối cùng ra hiệu Đường Á ý bảo sẽ dừng trên mái một toà nhà cao tầng, sau đó hai người một thú vào không gian. Trong không gian đã thay đổi rất nhiều, Đường Á mỗi ngày tiến vào một lần quy hoạnh khiến không gian hiện tại tốt hơn —- tuy Tuyết hồ không cho là như vậy, gà và heo đều được nuôi, đã từng cho uống linh tuỷ sau khi pha loãng —- linh tủy bị loãng rất nhiều vốn không thể nâng cao trí lực động vật nhưng vẫn có thể cải thiện thân thể chúng —- cho nên chúng nó hoàn toàn khôi phục sức khoẻ, thậm chí có vẻ rất khỏe mạnh, chỉ là bị yêu khí Tuyết hồ doạ cho ngoan ngoãn. So với lúc đầu không gian cũng đã mở rộng rất nhiều, Đường Á vẫn chưa động đến mấy chục con gà con heo kia. Cậu ở bên ngoài hơn một tháng, trong không gian đã qua một năm, số lượng gà đã tăng lên vài lần, có hơn trăm con, heo con cũng đã trưởng thành.

    Đường Á tiến vào liền trực tiếp đi tìm sữa bột còn thừa, đứa bé sau khi sinh có lẽ chưa từng được ăn no, đầu quả thực lớn hơn thân nhiều, hoàn toàn không giống những đứa trẻ bụ bẫm cậu từng gặp trước đây, nhưng, nghĩ đến một nhà bác gái, người lớn vẫn luôn đói bụng thì lấy gì để cho đứa nhỏ ăn no? Điểm cậu để lại cũng không biết dùng làm cái gì……

    Đường Á đặt đứa bé lên sô pha, vội vàng pha sữa. Bên kia, sau khi tiến vào không gian Đường Ngao liền biến về hình người, chỉ là trên người không mặc quần áo, hắn chưa mặc quần áo đã đi theo phía sau Đường Á, Đường Á đi một bước hắn cũng tiến một bước, Đường Á xoay người, hắn đứng bất động. Cho nên chóp mũi Đường Á lập tức chạm vào da thịt cực nóng, cậu kinh ngạc một chút, ngẩng đầu liền thấy ánh mắt đen vô tội của Đường Ngao.

    Đường Á bóp trán, nói: “…… Đi mặc quần áo. Trong ngăn kéo thứ ba tủ trắng, cậu biết mặc rồi đấy.”

    “Ngao ô ~” Á Á hiện tại chỉ nhìn nhóc con kia mà không nhìn hắn!

    “…… Đừng nháo, tôi phải cho đứa bé ăn.” Đường Á lắc lắc bình sữa trong tay, đều là tìm trong kho hàng lúc trước, vẫn chưa dùng đến, may mắn không gian lớn cho nên chưa ném, “Cậu mặc quần áo xong cho gà heo ăn, dọn dẹp một chút, thêm thức ăn cho gia súc.” Vừa nói cậu vừa thử độ ấm, đem bình sữa có độ ấm thích hợp đến bên miệng đứa bé. Đứa bé vốn liến láu nhìn xung quanh, miệng vừa tiếp xúc núm vú cao su liền cắn chặt, dùng lực hút lấy.

    Đường Ngao nhanh như chớp chạy đi, nháy mắt liền mặc xong quần áo rồi phóng tới một nơi, không đến một hồi liền trở lại. Thiếu niên cao lớn ngồi xổm xuống, tay đặt trên đầu gối Đường Á, cằm tựa lên mu bàn tay, nhìn chằm chằm đứa trẻ ăn sữa đến khóe miệng đều là bọt mép. Đường Á lấy khăn tay không ngừng lau cho bé. Ăn xong một bình, Đường Á sờ sờ bụng bé, cảm giác đã no liền không cho ăn nữa. Nhưng, nhìn tã lót là áo bông cũ nát một chút cũng không ấm!

    Dặn Đường Ngao trông coi cẩn thận đừng cho bé lăn từ sô pha xuống, Đường Á liền đi tìm thảm lông lót cho bé, còn phải tìm bỉm cho nó… Trẻ nhỏ rất khó nuôi a! Đường Á hồi tưởng Đường Ngao khi bé, tuy cũng không khiến cậu bớt lo nhưng da dày thịt béo ép buộc thế nào cũng sẽ không có chuyện gì, không khiến cậu lo lắng, còn đứa nhỏ này…… quá yếu ớt! Hơn nữa còn không biết bé mấy tháng tuổi rồi, có lẽ, bé là thân nhân cuối cùng của cậu còn sống trên đời này……

    Bên sô pha, sau khi Đường Á quay người rời đi, thiếu niên liền lộ ra biểu tình hung ác, nhe răng nanh trắng sáng với đứa trẻ, yết hầu phát ra âm thanh “Hừ hừ” uy hiếp. Đường Á là của tao! Còn dám tới gần, tao liền ăn mày!

    “A a ~” Đứa bé mở to ánh mắt tròn vo hoàn toàn không thấy cảm giác nguy hiểm, còn tưởng Đường Ngao đang chơi với nó, vặn vẹo thân mình phát ra tiếng cười vui vẻ. Đường Á trở về liền thấy hình ảnh đứa nhỏ bị thiếu niên chọc cười vô cùng ấm áp, cũng thoáng thả lỏng tâm tình, lấy tay xoa mái tóc ngắn luôn rối bù của thiếu niên, sau đó mặc bỉm cho đứa bé cùng một bộ áo bông, lại quấn thảm lông, cho vào một thùng giấy kích cỡ thích hợp.

    Nuôi em bé thế nào…… đây thật sự là một vấn đề lớn. Đường Á tuy đã gặp qua nghe qua một hai lần nhưng sao rõ được, Đường Ngao lại càng không cần nói. Ăn uống —- mấy hộp sữa bột hẳn là có thể chống đỡ một thời gian, quần áo —-cái này không cần lo lắng, trong không gian có rất nhiều quần áo lấy trong kho hàng siêu thị lúc trước, cho bé mặc quần áo nhỏ là được, cần người chăm sóc —- cái này khó nhất, trong không gian thì an toàn, nhưng thời gian lại khác bên ngoài, để đứa trẻ trong không gian, Đường Á rất khó nắm chắc thời gian để vào không gian cho ăn, mà trẻ con thì cần ăn nhiều lắm. Nếu không để lại trong không gian, bên ngoài nơi nơi đều là tang thi, mang theo một đứa trẻ chạy khắp nơi có bao nhiêu nguy hiểm…… Đường Á lật sổ tay nuôi dạy trẻ em, đau đầu vô cùng.

    Thôi, hiện tại nghĩ nhiều cũng vô dụng. Đường Á khép lại sổ tay, quyết định chuyện đến đâu hay đến đấy, nhưng vẫn còn việc quan trọng cần giải quyết…

    “Gọi cháu là gì đây nhỉ?” Đường Á không có khiếu đặt tên, nhìn tên Đường Ngao thì biết.

    “Vượng Tử.” Thiếu niên trầm thấp lên tiếng, dạo gần đây hấp thu không ít năng lượng, thiếu niên lại trưởng thành thêm một chút, khuôn mặt càng thêm kiên nghị, thoạt nhìn như thanh niên đã hai mươi tuổi.

    “Tên này nghe có vẻ quen quen……” Đường Á suy nghĩ một chút, nhất thời không nghĩ ra, cảm giác tên này cũng được, dù sao đứa bé còn nhỏ, đặt tên cũng chỉ để cho dễ gọi, đứa bé hẳn là nghe không hiểu đâu nhỉ…Cứ để đó làm biệt danh, tên chính thức thì từ từ rồi nghĩ.

    “Vậy gọi ‘Vượng Tử’ đi !” Đường Á dứt khoát.

    Thiếu niên cao lớn thỏa mãn cười rộ lên, hắn lôi trong túi áo ra một túi đồ ăn vặt, nhìn qua khe hở có thể mơ hồ thấy chữ “Bánh bao Vượng Tử”.

    “Vượng Tử gầy quá!” Thanh niên cảm thán.

    Ừ, rất gầy, nuôi béo rồi ăn! Thiếu niên nghĩ.

    “Đường Ngao, chúng ta đi B thị nhé.” Đường Á nói. Sau đó…… Bọn họ đợi trong không gian hơn một tháng, thứ nhất là để chăm sóc cho thân thể Vượng Tử tốt hơn một chút, thứ hai là vì mục tiêu cậu định ra, Đường Ngao đương nhiên đồng ý hai tay, nhưng Đường Á 囧 phát hiện, tuy tuyết đọng đã tan, đường đã lộ rõ, nhưng chưa xem qua bảng chỉ dẫn bao giờ, dù có nhìn bản đồ, cậu cũng không thể từ nơi cách B thị vạn dặm thế này tìm ra đường tới B thị.

    Cho nên, cậu nghĩ đến một biện pháp duy nhất chính là cùng đồng hành với người biết đường tới B thị. Hơn một tháng này, phần lớn thời gian bọn họ đều ở trong không gian, nhưng cách một đoạn thời gian hai người sẽ ra ngoài, khứu giác Đường Ngao linh mẫn có thể thông qua mùi truyền trong không khí tra xét gần đây có người qua lại hay không. Lúc trước Đường Ngao một hơi chạy không biết xa bao nhiêu, trong không gian hơn bốn mươi ngày, đổi thành thời gian bên ngoài cũng đươc 4 – 5 ngày, hai người vẫn không gặp được người nào.

    Đợi đến khi Đường Á rốt cục nghĩ ra cái tên Vượng Tử có từ nơi nào thì đứa nhỏ tựa hồ đã rất thích cái tên này, vừa gọi bé liền sẽ cao hứng vỗ tay, cười khanh khách, ngược lại chưa thấy bé khóc bao giờ. Đều nói “Cháu ngoại giống chú”, nghe nói cậu trước đây cũng không khóc mấy đâu… Nhưng mà trong mạt thế, có thể duy trì im lặng là chuyện tốt, nếu bé khóc lớn không ngớt… Có lẽ Đường Á thật sự phải để bé lại trong không gian. Chờ khi mặt bé đã trở lại bụ bẫm, trong không khí rốt cục có hơi người truyền đến.

    “Xuất phát đi.” Đường Á nói. Thiếu niên cao lớn ôm bọc tã lót gật đầu, tuy không muốn ôm đứa nhỏ mềm yếu như không xương này nhưng hắn lại càng không muốn cho Đường Á ôm, cho nên…… Chính là cảnh tượng hiện tại.

    Chương 45: Rời đi

    Đường Ngao phát hiện một tiểu đội sống sót, có khoảng bảy mươi người, phần lớn là thanh niên trai tráng, chỉ có vài người là phụ nữ và thiếu niên, trong đó còn có hai khuôn mặt quen thuộc, chính là Từ Vĩ và Chu Lăng mà Đường Á không nghĩ còn có thể gặp lại.

    Phần lớn người trong đội quần áo đều dính máu đen chưa kịp tẩy rửa, thần sắc cũng mỏi mệt tiều tụy. So ra, hai người đột nhiên xuất hiện trước mặt bọn họ lại khác hẳn: Quần áo sạch sẽ, sắc mặt hồng nhuận, thiếu niên cao lớn còn ôm một đứa bé. Trước mạt thế cảnh tượng hạnh phúc này có lẽ không có gì kỳ quái, nhưng hiện tại là mạt thế! Sao bọn họ còn có thể sống tốt như vậy… Chỉ có thể nói rằng bọn họ có thực lực! Cho nên đội trưởng vô cùng hoan nghênh bọn Đường Á gia nhập —- chỉ là cùng đường mà thôi, nhưng có thêm kẻ mạnh giết tang thi đúng là quá tốt.

    Đội trưởng là một người đàn ông trung niên thân hình cao lớn, tự giới thiệu với Đường Á bọn họ là những người từ căn cứ N thị, sau khi thoát khỏi vòng vây thì tụ tập lại, chuẩn bị đi căn cứ B thị hòng cầu đường sống, mời Đường Á và Đường Ngao cùng hành động. Đường Á cũng giải thích, nói cậu và Đường Ngao cũng ở căn cứ N thị, chỉ là mấy hôm trước ra ngoài làm nhiệm vụ với bộ đội, còn chưa trở lại N thị đã gặp phải nhóm người bọn họ.

    Cũng có người mất hứng khi hai người Đường Á gia nhập, cảm giác bọn cậu mặt dày vào nhóm là muốn được che chở, liền nói: “Diêu Quảng này, hai người lớn này thì còn được, nhưng còn có một đứa bé kìa! Nếu nó đột nhiên khóc lên gọi tang thi tới thì sao đây?” Ngụ ý tất nhiên là phản đối.

    Diêu Quảng chính là tên đội trưởng, nói là đội trưởng, kỳ thật cũng chỉ là trong mấy chục người không mục tiêu hắn ra sức nhiều nhất thì được cho là lợi hại nhất, được chọn để tạm thời dẫn đội mà thôi, cho nên kỳ thật lời hắn nói cũng không có uy tín quá lớn, vẫn có rất nhiều người không phục hắn, người nói chuyện này chính là một trong số đó.

    “Nó rất im lặng,” Giọng nói của thanh niên hờ hững, tựa hồ cũng không để ý lời bọn họ, “Chúng tôi có xe, chỉ là tiện đường cùng các người đi B thị mà thôi, sẽ không mang phiền toái đến cho các người.” Thiếu niên cao lớn phía thanh niên giật giật khẽ động, bị cậu giữ lại.

    Xác thực, bên cạnh thanh niên là một chiếc xe, hai người ngồi vẫn rộng rãi, chỉ là không biết trên đó có bao nhiêu đồ ăn và xăng… Có người xem xét rồi nghĩ đến gì đó, cùng mấy người bên cạnh trao đổi một ánh mắt ngầm.

    Bên kia, Từ Vĩ và Chu Lăng cũng thấy Đường Á, Đường Ngao, trên mặt đều hơi lộ ra kinh ngạc. Lúc hai người Đường Á bị bài xích, môi Từ Vĩ giật giật muốn nói gì đó, nhưng bị Chu Lăng kéo góc áo, cuối cùng vẫn không nói ra.

    Đường Ngao lái xe, bảo trì tốc độ ổn định không nhanh không chậm đi sau đoàn xe, khoảng cách thật sự không có ý định muốn đoàn xe che chở, bởi vì một khi gặp chuyện, với khoảng cách này dù cậu cần cứu, đợi đoàn xe tới nơi cũng đã muộn. Ô tô trong đoàn nhìn qua kính chiếu hậu chỉ có thể thấy xe Đường Á như một điểm đen giống con bọ cánh cứng mà thôi.

    N thị cách B thị 1000 km, phần lớn đường cao tốc đã bị các loại xe chặn đứng, đoàn xe chỉ có thể đi qua đường nhỏ, nhưng tuyết đọng tan chảy khiến đất nhiều nơi bị lở, còn có tang thi lởn vởn khắp nơi, đường sá vô cùng nguy hiểm và khó đi, mỗi ngày bọn họ đi không tới 200 km. Trời tối, bọn họ liền dừng lại, thời tiết tuy đã ấm hơn nhưng ban đêm vẫn rất lạnh, không thể đốt lửa, xăng không đủ cho họ tiêu phí, không thể làm ấm không khí, mọi người chỉ có thể ở trên xe mơ mơ màng màng ngủ.

    Bọn họ thoát ra từ biển tang thi vây N thị, không mang gì trên người, ô tô hiện tại dùng cũng là lấy trên đường, ô tô thì dễ, xăng lại không dễ như vậy, cho nên dù bọn họ có hơn bảy mươi người, lại chỉ có sáu chiếc xe. Ban ngày đi không để ý, đến tối thì quây cùng một chỗ, tứ chi đều không thể duỗi ra, sau một đêm thân thể bọn họ đều cứng ngắc cơ hồ không có cảm giác, quả thực mệt muốn chết. Từ Vĩ, Chu Lăng nghĩ: Lúc trước được Đường Á mang đến N thị thực sự tốt hơn nhiều lắm.

    Lại nói đến Đường Á, đoàn xe đang nghỉ ngơi, chỉ để hai người gác đêm, cậu cùng Đường Ngao tuy không bị đêm tối hạn chế nhưng không thể để lộ, hơn nữa cũng không vội, không tiếp tục đi, vì thế ngừng xe cách đoàn 400 – 500 m để nghỉ ngơi. Nói là nghỉ ngơi, thật ra chính là cho Vượng Tử ăn, Đường Á tu luyện thêm Bích Thủy tâm quyết, Đường Ngao thì vừa trông chừng Đường Á vừa tiêu hoá tri thức của truyền thừa.

    Bầu trời đen như mực, gió đêm lay động, nhánh cây phát ra tiếng xao động như quỷ khóc, không khí trong xe lại không bị ảnh hưởng chút nào, hài hòa mà yên ắng.

    Bên kia, ô tô cuối cùng trong đoàn mở ra khe hở đủ cho một người chui qua, ba thân ảnh lén lút trong bóng đêm, chậm rãi tới gần xe Đường Á. Ba người không biết, ngay khi cửa xe vừa mở ra, liền có một đôi mắt thú đỏ rực nhìn thẳng bọn họ, chờ bọn họ bắt đầu tới gần xe, thiếu niên cao lớn đã biến mất khỏi chỗ ngồi.

    Người canh gác không phát hiện có người rời đi, khi ba người kia cách đoàn xe 300 m, một bóng đen cao lớn xuất hiện sau lưng bọn họ. Không có ánh trăng hay ánh sao, cũng không có bất cứ thứ gì chiếu sáng màn đêm. Nếu ba người kia quay lại có lẽ có thể nhìn thấy ánh mắt đỏ ngầu của dã thú, nhưng thật đáng tiếc, bọn họ chỉ chuyên chú vào mục tiêu trước mắt, đối với tất cả phía sau không có bất cứ cảm giác gì.

    Không biết gió từ nơi nào thổi tới, thổi loạn một mảnh bụi đất, thổi loạn mặt nước tĩnh lặng. Thân cây cao to đứng lẳng lặng, nhánh cây trơ trụi kịch liệt lay động trong gió đêm, nhìn từ xa như một đám quỷ đang khiêu vũ.

    “Đường Ngao?” Sau khi Đường Á vận hành Bích Thủy tâm quyết một lúc, vừa mở mắt đã thấy thiếu niên dựa tới sát mặt, kinh ngạc một chút, sau đó thả lỏng nói: “Cậu đã lái xe cả ngày rồi, muốn nghỉ ngơi một lúc không?” Nhìn bên trong xe tuy khá rộng nhưng với thiếu niên mà nói vẫn rất chật hẹp, Đường Á buông hai chân, tiếp tục nói: “Nếu không gối lên đùi tôi ngủ một lát” Lại nhìn thấy ánh mắt thiếu niên rõ ràng rất tỉnh táo, “Cậu mệt không?”

    “Á Á. Mệt.” Đường Ngao kéo Đường Á, nhẹ nhàng ấn đầu cậu lên đùi chính mình, nói: “Ngủ.”

    “……” Đường Á nhất thời dở khóc dở cười, không nghĩ tới kết quả sẽ như vậy. Cậu muốn nói cho thiếu niên, cậu vừa tu luyện Bích Thủy tâm quyết, rất tỉnh táo, không cần ngủ, nhưng kề sát hai chân thiếu niên cứng rắn lại mềm dẻo, nhiệt độ làn da xuyên thấu qua quần áo phả vào mặt, ấm áp như thế, cậu đột nhiên cảm thấy mỏi mệt, cảm giác cứ như vậy ngủ một giấc cũng không sao.

    Ý thức chậm rãi nhẹ nhàng tiến vào giấc ngủ, cậu mơ hồ nghĩ: Không nghĩ được chó nhỏ lúc trước chỉ bằng bàn tay cậu, nay đã trưởng thành có thể cho người khác dựa vào ……

    Vượng Tử được đặt ở hàng ghế phía sau, có thắt dây an toàn không lo bị rơi xuống. Đường Á thả lỏng, rất nhanh liền ngủ say. Đường Ngao nghe hô hấp cậu trở nên vững vàng mới cúi đầu cẩn thận quan sát người thanh niên. Cậu gối lên đùi hắn, tóc đen mềm mại có chút tán loạn khiến gương mặt khi ngủ vốn bình thản lại càng thêm an tường. Một đôi tay cực nóng cẩn thận chạm hai gò má hơi lạnh của thanh niên, cậu ngủ say theo bản năng càng áp sát lại. Thiếu niên ngơ ngác duy trì động tác, hắn ôm Đường Á, giống như ôm toàn bộ thế giới.

    Sau khi tia nắng đầu tiên rọi xuống mặt đất, không lâu sau mọi người cũng lục tục tỉnh đậy, trong hoàn cảnh tra tấn như thế này mọi người đều cố ngủ, dù ít nhiều cũng phải có sức để đi tiếp, nhưng ngủ bất động một đêm khớp xương cũng tê cứng lại. Bởi vậy trời vừa sáng, bọn họ liền xuống xe, có vấn đề cần giải quyết thì giải quyết, cần hoạt động thân thể thì hoạt động, đến tận khi cơm tập thể làm xong, chuẩn bị ăn cơm mới có người phát hiện thiếu ba người liền báo cho Diêu Quảng.

    Diêu Quảng biết tính nết ba người này, bọn họ chính là ba người dẫn đầu không phục hắn, không nghĩ tới qua một đêm lại không thấy tăm hơi… Hắn vội vàng đi kiểm tra lương thực và xăng dự trữ, phát hiện trừ phần mọi người tiêu hao, cũng không xê xích chút nào, chỉ là thiếu một cái can đã dùng hết xăng. Không mang lương thực, không có xăng xe, lại là ban đêm, chỉ lấy một cái can… Bọn họ có thể đi đâu? Diêu Quảng ngẩng đầu, thấy phía xa xa cách 400 m, Đường Á cùng Đường Ngao cũng từ trên xe xuống, đang hoạt động thân thể.

    Thân thể thanh niên thoạt nhìn vô cùng mềm dẻo, trong ánh sáng đường cong thân thể lại vô cùng xinh đẹp. Ánh mắt hắn chỉ nhìn vài giây liền cảm thấy thiếu niên cao lớn nhìn về phía hắn, tuy rằng thấy không rõ khuôn mặt đối phương, nhưng Diêu Quảng lại cảm nhận được ánh mắt thiếu niên chứa đầy sát khí.

    Hắn vừa muốn mỉm cười thân thiện, thiếu niên đã thu hồi tầm mắt, tươi cười cứng ngắc, do dự trong chốc lát, hắn vẫn đi về phía Đường Á. Sau đó, cách ô tô Đường Á chừng 100m thì phát hiện một cái can, hắn nhặt lên, chính là cái can đựng xăng bị mất kia. Dừng một chút, hắn lại tiếp tục đi tới, thanh niên quay đầu lại nhìn hắn. Hôm nay cậu mặc một chiếc áo gió nhạt màu, sợi tóc mềm mại bị ánh ban mai nhuốm lên màu vàng óng ánh, trong nắng sớm nét mặt có vẻ nhu hòa sạch sẽ, hắn đột nhiên không lên tiếng được.

    Đường Á mở miệng trước, cậu dùng thanh âm trong trẻo khiến người ta sinh thiện cảm, nói: “Xin hỏi có chuyện gì sao?”

    “À, ừm… Là như vậy, đoàn xe chúng tôi có mấy cái người mất tích, muốn hỏi một chút các cậu tối qua có thấy động tĩnh gì hay không?.”

    “Thật ngại quá, chúng tôi tối qua ngủ say, không nghe được bất cứ động tĩnh nào.”

    “… Như vậy sao…”

    “Hơn nữa chúng tôi còn cách các anh mấy trăm mét, ban đêm lại tối như vậy… Thực sự có gì chúng tôi cũng không thể thấy được?”

    “…… Cũng đúng. Quấy rầy rồi.” Diêu Quảng nắm chặt cái can trong tay, nói: “Có lẽ bọn họ có chuyện nên đi trước, tôi đi chỗ khác tìm xem sao.”

    “Hy vọng sớm tìm thấy bọn họ.” Thanh niên vẫn luôn ôn hòa, thiếu niên cao lớn đứng phía sau cậu, một đôi mắt đen thuần không có bất cứ cảm tình gì nhìn chằm chằm Diêu Quảng.

    Diêu Quảng xoay người có chút lảo đảo, không ai thấy, một giọt mồ hôi từ thái dương hắn nhỏ xuống. Có thể sống trong mạt thế bình yên vô sự đến bây giờ có ai sẽ ôn hòa vô hại chứ? Ba người kia…… thôi tự cầu phúc đi! Nói đến cùng, hắn cũng không phải thánh nhân, chỉ là người chung đường mà thôi. Nếu nói thẳng ra, không có bọn họ, cũng không chừng đoàn xe sẽ càng ổn định đoàn kết hơn.

    “Á Á.” Đường Ngao có chút vội vàng gọi thanh niên, bị thanh niên xoay người búng một cái vào trán, thanh niên hỏi hắn: “Giải quyết tốt chưa? Rửa tay, lên xe ăn cơm.”

    “Á Á!” Dã thú to lớn vẫy cái đuôi liền lao đến, ôm Đường Á không buông tay. Trong tay Đường Á đồ rửa mặt lấy từ trong không gian, đột nhiên nhớ tới việc: “Tối hôm qua cậu ăn cơm xong không đánh răng đúng không?”

    “……” Không, không đánh…

    “Đi đánh răng trước.” Có sâu răng sẽ không tốt.

    Nhưng, ác thú sẽ sâu răng được sao?

    “Cẩn thận đừng cắn hỏng bàn chải.” Thanh niên lại dặn, vừa dứt lời chính là “Rắc!” một tiếng, miệng dã thú đầy bọt, trong tay cầm một nửa bàn chải, trong miệng còn một nửa, mở to đôi mắt đen láy vô tội nhìn cậu.

    “……” Đường Á bóp trán.

    Thuộc truyện: Trọng phản mạt nhật chi Ngọc đồng không gian