Trọng phản mạt nhật chi Ngọc đồng không gian – Chương 49-51

    Thuộc truyện: Trọng phản mạt nhật chi Ngọc đồng không gian

    Chương 49: Thiêu cháy

    Bệnh dịch không xuất hiện nhưng vẫn có rất nhiều người mắc bệnh kì lạ mà chết đi. Mạt thế khiến rất nhiều nơi trở nên hoang vắng, muỗi không bị kiểm soát tùy ý sinh trưởng, bên trong căn cứ thì đỡ hơn, bên ngoài thì bẩn thỉu hỗn loạn.

    Tang thi vốn đã chết, trên người không có tế bào sống, căn cứ nghiên cứu phát hiện nguyên châu trong đầu tang thi cung cấp năng lượng cho chúng nó hành động, trong hiểu biết của mọi người tế bào chết sẽ không trở thành kí chủ cho virus, bởi vì tế bào chết không thể cung cấp năng lượng cho virus hoạt động, mà vì đâu lại có nguyên châu, vì sao nó lại có thể cung cấp năng lượng cho tang thi, đó là câu hỏi nan giải…

    Trước khi nghiên cứu, gây ra thảm hoạ này chính là bụi xám kì lạ từ trên trời rơi xuống, chúng mang theo một loại virus giống như trong phim, khả năng lây nhiễm rất mạnh, nhanh chóng đẩy thế giới vào bóng đêm. Nhân viên nghiên cứu dùng chuột bạch làm thí nghiệm, phát hiện virus S cực kỳ bá đạo, không chỉ cắn nuốt tế bào sống mà còn cắn nuốt cả virus khác, sau khi nạp đủ năng lượng sẽ nhanh chóng tách ra tạo thành số lượng khổng lồ tăng theo cấp luỹ thừa.

    Môi trường sinh tồn của virus này vô cùng đơn sơ, độ ấm và độ kiềm thích hợp thêm một chút dinh dưỡng là được. Cơ thể tang thi chỉ có tế bào chết không thể cung cấp dinh dưỡng cho chúng, thậm chí vi khuẩn tiếp xúc virus S cũng sẽ bị cắn nuốt, cho nên bình thường trừ quần áo có chút vi khuẩn, tang thi cũng không thay đổi bao nhiêu. Về phương diện khác, trên người phần lớn tang thi có miệng vết thương, trong thời tiết nóng bức vô cùng thu hút ruồi muỗi. Trong khi Hunter chiến đấu với tang thi không thể không bao kín thân mình, không thì nhất định sẽ bị đám ruồi bọ đông nghìn nghịt trên đầu tang thi khiến mắt không mở ra được, càng ghê tởm hơn, bọn họ không biết ruồi muỗi có mang theo vi khuẩn gây bệnh hay không! Nếu muỗi sau khi hút máu tang thi lại đến hút máu bọn họ cũng chẳng rõ có thể truyền virus hay không? Dù không mang theo virus S thì những bệnh truyền nhiễm thông thường cũng đủ khiến bọn họ lo lắng hãi hùng!

    May mắn là không lâu sau căn cứ công bố ra kết quả nghiên cứu xác thực: Sau khi muỗi lây nhiễm virus S sẽ trực tiếp tử vong, người không tiếp xúc sẽ không có việc gì — đây coi như là tin tức tốt duy nhất. Nhưng đồng thời căn cứ cũng nói phải chú ý vi khuẩn chúng mang, nếu không cẩn thận phòng bệnh rất dễ mắc phải bệnh truyền nhiễm.

    Dân cư ở B thị lại nhiều như vậy, nay điều sợ nhất đại khái chính là “Đại dịch” sau kiếp nạn lớn đi.

    Ngày 3 tháng 5 năm 2014, thời tiết hanh khô, gió lớn — dễ cháy nhà. Nhiệt độ không khí tuy đã trở nên rất nóng, nhưng thời gian mặt trời mọc – lặn vẫn giống như trước mạt thế, sáng sớm 7 giờ, hừng đông, một đoàn xe thật dài chậm rãi ra khỏi căn cứ, đi về hướng cạnh B thị. Hai giờ sau, đoàn xe tới nơi, binh lính trang bị đầy đủ nhanh chóng theo thứ tự nhảy xuống xe, trong tay mỗi người ôm một thùng dầu hỏa, phía sau bọn họ là lính cứu hoả sẵn sàng chuẩn bị ứng đối bất cứ tình huống nào, ngoài cùng là binh lính võ trang thanh lí tang thi bị thanh âm hấp dẫn mà đến.

    Dầu hỏa hắt vào mọi vị trí thuận lợi để phóng hoả cả tòa kiến trúc, sau đó ném tới một que diêm cháy, lửa lớn hừng hực nhanh chóng bùng lên. Sau mạt thế hầu hết nhà xưởng đều hoang phế, khi không còn khói cuồn cuộn bay lên nữa, bầu trời chậm rãi khôi phục xanh thẳm, trong biển lửa nóng rực, bầu trời vẫn xanh ngát bao la khiến người ta không cầm nổi nước mắt.

    Cùng lúc đó, ở một nơi khác trong nước Z cũng lần lượt cháy lớn, có vô số bóng người trong ánh lửa lắc đi ra, thân thể còn đang bốc cháy, có bóng dáng lại vĩnh viễn ngã vào ngọn lửa. So với kiến trúc cốt thép chắc chắn, thân thể tang thi mất đi hơi nước càng dễ bốc cháy. Bên ngoài căn cứ B thị thanh lí sạch sẽ, cách xa như vậy dù lửa có lớn hơn, gió có thổi tới cũng không ảnh hưởng đến nơi này.

    Ngoài tầm lửa, trên một nhà cao tầng nào đó có một thân ảnh cao to đang lẳng lặng chăm chú nhìn vào nơi quân đội đang bận rộn, trong lòng nó ôm một một đứa trẻ bụ bẫm khoảng một tháng tuổi — chính là tang thi trí lực bế theo Vượng Tử. Tay nó đeo một đôi bao tay trắng, phía sau tang thi sức mạnh ôm một cái túi căng phồng, mơ hồ có thể thấy bình sữa lộ ra. Không có tầng mây che chắn ánh dương chiếu thẳng xuống khiến mắt kính của tang thi trí lực phản quang mờ mờ, thấy không rõ đôi mắt dưới cặp kính. Vượng Tử trong lòng nó sắc mặt hồng nhuận, không khóc không nháo, im lặng mút ngón tay, cũng cố sức lắc lắc đầu nhỏ nhìn về hướng tang thi trí lực đang nhìn — hiển nhiên, bé chẳng thấy rõ được cái gì.

    Đường Á một đao chém tang thi đang lao đến, không mất nhiều sức đã khiến cái đầu bị thiêu cháy đen rơi xuống lăn sang một bên, mùi thịt nướng cháy toả ra trong không khí. Trừ kẻ không có suy nghĩ giống người thường là Đường Ngao mặt không đổi sắc, Đường Á và Hình Bằng An sắc mặt đều trở nên trắng bệch, hai mấy người còn lại thậm chí không khống chế được không ngừng ghê tởm nôn ra. Mùi thịt người cháy trộn với mùi quần áo cháy… Mùi hương kia người bình thường khó mà chịu nổi. Không nói bao nhiêu người ngửi thấy, chính là tâm lý cũng chịu không nổi: Dù là tang thi thì cũng biến từ người mà ra, thi thể cháy đen không khác bệnh nhân bị thương nặng được cứu ra khỏi trận hoả hoạn là mấy. Mùi thịt nướng khiến người ta thèm ăn nhưng nhìn thứ phát ra mùi ấy… Chưa lúc nào khiến họ ý thức được sự thật như lúc này: Con người đã trở thành thức ăn.

    Lớn như cá voi dưới đại dương, nhỏ như côn trùng vi khuẩn, chim bay cá lặn chưa thứ nào chưa từng bị con người mang lên bàn ăn, như vậy có vẻ như con người nằm trên đỉnh chuỗi thức ăn. Gần như không có thiên địch khiến số lượng loài người tăng vọt, mọi người không kiêng nể gì mà cải tạo thế giới này, nhưng mạt thế đến, tang thi xuất hiện, loài người đột nhiên phát hiện, chính con người cũng trở thành thức ăn của thứ khác…… Không thể không nói điều này thực châm chọc.

    Kế hoạch đốt thành phố giết chết số lượng tang thi không nhỏ, xác thực có thể áp chế vi khuẩn ở trình độ nhất định, nhưng thi thể tang thi chồng chất — hoặc chính xác hơn là thu thập nguyên châu trong đầu tang thi cũng là một vấn đề. Nhân viên nghiên cứu trong khi thí nghiệm khai phá nguồn năng lượng nguyên châu đã có tiến triển rất lớn, năng lượng nguyên châu trong đầu tang thi thông thường dùng điện năng đạt tới 100W, tang thi tiến thì chưa rõ.

    Thời gian trước trong thi thể tang thi tiến hoá vận chuyển từ N thị lại không có nguyên châu tồn tại trong óc, sự thật này làm lung lay suy đoán của bọn họ: Nguyên châu cung cấp năng lượng cho tang thi hoạt động, nhưng tang thi tiến hoá lợi hại hơn thì trong đầu lại không có nguyên châu, chẳng lẽ nguyên châu của tang thi đã bị chính nó hấp thu để tiến hóa, đến khi hấp thu hoàn toàn là khi tiến hóa hoàn thành, sẽ biến thành tang thi tiến hóa? Vậy vì sao không hấp thu ngay từ đầu, lại cần ngưng tụ rồi hòa tan lòng vòng tốn công cơ chứ?

    Đường Ngao không biết ba viên nguyên châu hắn thu được của tang thi sức mạnh lúc trước tạo thành phiền toái cho nhân viên nghiên cứu, bắt đầu đi sai hướng, hắn gắt gao nhìn thẳng người đàn ông trước mặt Đường Á đang cười sâu xa, hận không thể cắn đứt đầu hắn.

    “Không nghĩ còn có thể gặp lại cậu.” Người đàn ông vô cùng hứng thú với thiếu niên tràn đầy sức sống lại đầy sát khí sau lưng Đường Á, đầu tiên mở miệng, tay trái theo bản năng muốn lấy thuốc lá từ trong túi áo nhưng không đụng đến, mới nhớ tới điếu thuốc cuối cùng tối qua đã rơi mất đành phải xấu hổ sờ sờ mũi.

    “Tôi cũng không nghĩ tới.” Đường Á thản nhiên trả lời, đừng nhìn cậu mặt không đổi sắc, trong lòng lại đang muốn đấm tường. Cậu đã sớm ném người này ra khỏi đầu, tất nhiên cũng không nghĩ sau này phải làm sao đối diện, hiện tại đột nhiên đụng tới chỉ có thể tùy cơ ứng biến.

    Người đàn ông này — Quý Chính Vân tiếp tục nói: “Đúng rồi, con chó mực của cậu đâu? Chúng tôi có các loại quân khuyển rất cường tráng, cậu có muốn tìm bạn cho nó hay không?” Ông vẫn nhớ mãi không quên con chó nhỏ có hàm răng sắc bén vô cùng ấy.

    Vừa dứt lời, thiếu niên sau lưng Đường Á mặt đầy sát khí, Đường Á cũng lạnh lùng nhìn ông.

    Chẳng lẽ nó gặp chuyện hoặc là đã bị vứt bỏ? Quý Chính Vân lại xấu hổ sờ sờ chóp mũi, quyết định vẫn trực tiếp nói ý chính thì hơn: “Lúc trước các cậu bị tang thi tiến hóa ngăn cản, sau này chúng tôi đi cứu các cậu phát hiện chỗ đó đã là biển tang thi… Không tưởng được cậu lại không có việc gì, vậy các binh lính khác đâu?” Vì sao chỉ có mình cậu bình yên vô sự? Để ông nghe một chút giải thích rồi mới quyết định có ra tay với cậu hay không…

    Ánh mắt Quý Chính Vân sắc bén, nhưng lập tức cảm thấy một ánh mắt càng sắc bén như đao chém cốt nhìn chăm chú vào mình, ông cả kinh ngẩng đầu liền bắt gặp một đôi mắt đen thuần tràn ngập thú tính, nhất thời hô hấp khó khăn như con mồi bị mãnh thú to lớn theo dõi, nhưng rất nhanh đã khôi phục. Không thể không thừa nhận, trong nháy mắt đó ông không thể cử động, như cá nằm trên thớt. Trực giác sâu sắc do nhiều năm làm bộ đội đặc chủng dưỡng thành khiến Quý Chính Vân ý thức được rõ ràng sự nguy hiểm của thiếu niên. Nhưng, rồi sao? Thiếu niên có lợi hại cũng chỉ là một người, không thể chống lại toàn quân đội? Nếu Đường Á thật sự hại lính của ông, dù thiếu niên có thể mang cậu lên trời ông cũng có thể dùng pháo cao xạ bắn hạ! Nhưng, đi theo Đường Á, dù là người hay thú đều thật hung hãn a!

    “……” Đường Á do dự trong chớp mắt, thiếu niên sau lưng cầm tay cậu, cậu cuối cùng vẫn nói thật: “…Tôi không cứu bọn họ, cũng không cứu được. Tôi trèo lên lầu cao dùng dây thừng treo mình giữa không trung chỗ tương đối kín để ẩn nấp, tránh thoát bầy tang thi, tiểu gia hỏa cũng là lạc mất khi đó. Tôi đợi giữa không trung vài ngày, đợi đến khi tang thi rút đi, sau đó gặp Đường Ngao, cậu ấy đã cứu tôi.”

    Tuy rằng lời giải thích này không thể xác nhận đúng hay không nhưng nhìn ánh mắt cậu trong suốt, bên trong ẩn chứa hổ thẹn cùng chân thành, Quý Chính Vân cuối cùng vẫn tin cậu, tin rằng ít nhất trong lòng cậu kính trọng đối với binh lính đã chết, cho nên…… Hẳn là cậu thật sự không hại bọn họ. Binh lính của ông a… Quý Chính Vân nghĩ muốn hút một điếu để bình tĩnh trở lại, ai, ông hẳn nên để lại điếu thuốc đó tới hôm nay.

    “Cho ông.” Xuất hiện trước mắt là một bao thuốc lá Hồng Tháp Sơn, nhãn hiệu không sai, hợp khẩu vị ông.

    “……Lúc trước tuỳ tay cầm được, nhẹ lại không tốn diện tích nên vẫn giữ lại.” Đương nhiên đây không phải lời nói thật, nhưng lúc trước cậu thu một đống thứ linh tinh trong đó có không ít rượu cùng thuốc lá. Rượu có thể sưởi ấm tiêu độc, thuốc lá với người không hút thuốc như Đường Á mà nói vốn không có bất cứ tác dụng nào. Cậu chuẩn bị một thời gian nữa sửa sang lại không gian liền đem ra đổi điểm sinh hoạt. Sau mạt thế, tất cả vật tư thế này không sản xuất được nữa, rượu thuốc đều trở thành mặt hàng xa xỉ, thứ này chỉ có thể càng ngày càng thiếu. Trong căn cứ một bao thuốc chất lượng kém nhất cũng đổi được hơn 300 điểm, giá rất cao. Điếu thuốc Quý Chính Vân hút hôm qua là mò ra từ phòng chỉ huy trưởng.

    May mắn bật lửa còn trên người, Quý Chính Vân hít sâu hương vị đã lâu không nếm, thở ra một ngụm khói trắng, khuôn mặt người đàn ông 30 tuổi lấp trong khói trắng, lần đầu tiên hiện ra vài phần tang thương, ông nói: “Mấy ngày nay tôi cũng nghe qua đội các cậu, thành tích không tồi.” Ông đã sớm biết Đường Á ở B thị, chỉ là hôm nay mới chào hỏi mà thôi.

    “……”

    “Có thể nói chuyện riêng không?” Nhìn thiếu niên cao lớn tiến lên một bước đem thanh niên bảo hộ ở sau người, Quý Chính Vân trêu chọc cười nói: “Thằng nhóc này thật đúng là trung khuyển, yên tâm, đi hai bước Đường Á cũng không có chuyện gì.”

    “…Cứ như vậy nói đi, chuyện của tôi chưa bao giờ giấu cậu ấy.” Đi hai bước? Dù đi trăm bước Đường Ngao cũng nghe được rõ ràng, vậy mất công làm gì.

    “Được rồi,” Quý Chính Vân tiến lên hai bước, nhưng thiếu niên phòng bị theo dõi ông, hắn có ý tứ chỉ cần ông vừa động sẽ tức khắc công kích, Quý Chính Vân đành phải dở khóc dở cười dừng lại, hạ giọng nói: “Hai ngày nay quân bộ có nhiệm vụ, có thể tuyển người bên ngoài, các cậu có hứng thú chứ?” Nói là các cậu nhưng ông đã sớm nhìn ra Đường Á mới là người quyết định, những lời này chính là nói với Đường Á.

    “Phần thưởng hoàn thành nhiệm dù có bao nhiêu điểm cũng không đổi được đâu.”

    Chương 50: Lý Lâm

    Đường Á không đáp lại lời của Quý Chính Vân, đối phương tuy rằng chưa nói cụ thể phần thưởng là cái gì, nhưng Đường Á cũng có thể mơ hồ đoán được thứ kia nhất định không đơn giản, nhưng nếu thật sự đó là thứ mà mọi người đều cần thế thì phần thưởng này quá hậu đãi, như vậy nhiệm vụ này tuyệt đối không hề dễ dàng, theo sự gia tăng lực lượng quân đội cũng cần phải tăng thêm số lượng người bên ngoài — nếu không phải chính mình nói trước, Quý Chính Vân có lẽ cũng không đưa ra nhiệm vụ cơ mật này.

    Nhưng hiện tại ở đoàn đội cậu lại không phải đội trưởng, không thể thay mặt toàn đội ra quyết định, vì thế Đường Á nói cần thương lượng với Hình Bằng An trước một chút, sẽ cố gắng thuyết phục hắn — tuy rằng thật sự không chừng Hình Bằng An cũng sẽ không phản đối — không ai có thể cam đoan chính mình vĩnh viễn không bị tang thi gây thương tích, nếu thực sự có một ngày như vậy, ít nhất cũng có một phần hy vọng sống sót không đến mức trực tiếp chờ chết, đây là tôn trọng đối với đội trưởng Hình Bằng An.

    Quý Chính Vân tỏ vẻ không sao, ông ta không vội, chỉ cần trả lời trước ngày mùng 7 là được. Ông nói một địa chỉ, nói đó là nơi ông đang ở, đây là chỗ người nhà của quân nhân, trước nhiệm vụ lớn, không có việc gì ông đều sẽ ở trong phòng huấn luyện để luyện tập. Đường Á gật đầu, hai người tạm biệt.

    Sau khi trở lại cùng Hình Bằng An nói chuyện này, Đường Á ngồi yên tại một bên xem bọn hắn thảo luận, Đường Ngao đứng ở sau lưng cậu, lấy ngón tay chơi đùa với mái tóc đen mềm của cậu, trên ngón tay quấn một vòng rồi buông ra, nhìn nó lập tức trở lại bộ dáng ban đầu, lại quấn hai vòng…

    Quả nhiên, mọi người đều đồng ý. Vốn Hình Bằng An muốn tự mình tới cửa đi hỏi nhiệm vụ cụ thể, nhưng người hắn tìm mua vũ khí đã đến, đi không được, vì thế cái nhiệm vụ này lại rơi vào trên người Đường Á, người xem như tương đối “quen thuộc” với Quý Chính Vân.

    Cậu ngược lại không quan tâm lắm, cậu cho rằng chuyện ở N thị đã được giải quyết, gặp lại Quý Chính Vân cũng không có việc gì, Đường Ngao đối với Quý Chính Vân từng ép hỏi Á Á trong lòng bất mãn, nay Á Á còn muốn đi tìm ông ta… Dã thú nheo lại đôi mắt, liệt Quý Chính Vân vào danh sách những người cần diệt trừ đầu tiên.

    Khu người nhà nhân viên càng quản lý nghiêm khắc hơn, ra hay vào đều phải kiểm tra giấy chứng nhận cùng đăng ký, Đường Á xoay người tại giấy đăng ký viết tên thì một thân hình yểu điệu vừa vặn từ bên trong đi ra, binh lính canh gác cười với cô ta, liền mở của lớn. Người phụ nữ đi qua bên cạnh Đường Á, dừng lại một chút, lập tức vờ như không có việc gì tiếp tục đi qua. Đường Á không ngẩng đầu nhìn, Đường Ngao ngoại trừ cậu thì người bên ngoài sẽ không thèm quay đầu nhìn một cái.

    Không có ai thấy ánh mắt phức tạp của cô ta kia biến mất dưới chiếc kính râm màu trà, móng tay được nuôi dưỡng dài khỏe đang nhấn mạnh vào trong lòng bàn tay, ở trong lòng cô ta điên cuồng kêu to: Ai có thể nói cho cô vì cái gì cậu thanh niên kia lại xuất hiện ở trong này? Tuy rằng hiện tại cô ta cùng với bộ dáng chật vật lúc trước như hai người hoàn toàn khác nhau…… Nhưng cô ta không chắc cậu không nhận ra. Nghĩ đến người nhà của mình đều đã mất, trước mạt thế chồng của cô hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ, đứa con duy nhất cũng chết dưới móng vuốt tang thi cùng với kẻ ác, ba chồng đã đối với cô ta gần như nhìn thôi liền phiền lòng, nếu lại để cho lão biết cô từng…… Cô nhất định sẽ bị đuổi đi! Hiện tại là mạt thế, cô chỉ là phụ nữ, mất đi chỗ dựa làm sao mà sống? !

    Người phụ nữ này tên là Vương Kì, ba chồng của cô là thiếu tướng, có huyết thống thuộc về quân nhân, một gia đình quân ngũ, hai đứa con cũng đều là lính, lão tuyệt không nâng đỡ mà để cho tự trải nghiệm, con trưởng 30 tuổi lên làm đội trưởng, đến nay độc thân, đứa thứ hai — cũng chính là chồng của cô, người đã hi sinh vì nhiệm vụ, tuy rằng được thêm danh hiệu liệt sĩ, nhưng cái danh hiệu này thì có tác dụng gì? Vốn nhà của chính mình không huy hoàng bằng Quý gia nhưng cũng không kém, xem như môn đăng hộ đối. Khi mạt thế đến lại quấy rầy tất cả, cô ta nay không thể không dựa vào Quý gia…… Tuyệt đối không thể khiến cái lão già kia biết chuyện này!

    Nếu cậu đã cứu tôi một lần…… Không bằng liền đưa phật đưa đến tây phương! Hai mắt dài đẹp đẽ của Vương Kì ánh lên tia độc ác, môi đỏ tươi như được tẩm máu.

    Gặp lại Quý Chính Vân, ông nhận được câu trả lời đồng ý, liền nói cho Đường Á về nội dung cụ thể của nhiệm vụ này: rạng sáng ngày 8, mấy ngàn quân nhân thêm mấy trăm người cùng nhau tiến đến T thị, đi cùng còn có một ít quan viên và nhân viên nghiên cứu khoa học, phụ trách cùng nước R trao đổi. Nghe nói nước R đã phá được virus S, nghiên cứu chế tạo ra vacxin phòng bệnh, bọn họ lần này đến chính là muốn dùng vacxin phòng bệnh giao dịch với nước Z…… Nhưng quân bộ đã hạ mệnh lệnh chết, mặc kệ giao dịch thành công hay không, vacxin phòng bệnh đều phải lấy về — bất kể dùng biện pháp gì.

    Nước R và nước Z ước định gặp mặt tại vị trí biên giới lãnh hải của hai nước, cũng chính là trên biển. Cho dù là mạt thế, không có quốc gia nào áp dụng dùng phương thức bom nguyên tử hoặc bom khinh khí cực đoan để tiêu diệt tang thi, sẽ phá hư hoàn cảnh là một nguyên nhân, một nguyên nhân khác chính là lo lắng như vậy cũng không thể tiêu diệt virus ngược lại càng kích thích nó biến dị — nghiên cứu cho thấy, virus S chịu ảnh hưởng của phóng xạ có tỷ lệ phát sinh biến dị nhất định. Biến dị không nhất định sẽ tăng cường virus, nhưng tỷ lệ tăng cường chỉ có không phẩy không… không mấy phần trăm, ai dám thử? Nếu không tốt, con người chết hết cũng không chừng.

    B thị đến T thị tính luôn bờ biển chỉ cũng không quá 200 km, một đường đi tới gặp phải tang thi cũng không phải quá nhiều, hơn nữa mang danh quốc gia chỉ cần không phải gặp trúng bầy tang thi, an toàn tới mục đích không phải là vấn đề. Bờ biển đã sớm chuẩn bị mấy con tàu, Đường Á nhận thấy có tàu tuần dương, tàu khu trục cùng với tàu bảo vệ phân không rõ cụ thể ai là ai đã từng xuất hiện trên TV. Quý Chính Vân mang quân đội cùng Đường Á và những nhân viên ngoài phụ trách phòng vệ, luôn chú ý tiêu diệt tang thi bị mùi vị cùng âm thanh thu hút, mặc trang phục xanh của hải quân rồi lần lượt lên tàu vào vị trí, sau đó cùng bộ đội hậu cần mang theo các loại vật tư lên thuyền, sau cùng là nhân viên nghiên cứu khoa học được bảo vệ bên trong.

    Một tên bắn chết hai tang thi, Đường Á thu vũ khí lại, Đường Ngao cũng lui về bên người cậu, hai người chặn phía sau cùng với bộ đội trên còn tàu lớn. Trên tàu tuần dương là hải quân cùng nhân viên của chính phủ, đám người ngoài bởi vì nhân số không quá nhiều, ở trên biển làm không được cái gì, liền cùng bộ binh của Quý Chính Vân bị phân ở trong này. Đi bằng tàu thuyền, Đường Á vẫn là lần đầu tiên đi con tàu lớn như vậy, Đường Ngao chưa từng đi thuyền càng là cảm giác vô cùng mới lạ, hai người đứng ở trên boong nhìn ra xung quanh.

    “Đồ nhà quê.” Một giọng nói mang theo ý tứ châm chọc vang lên.

    Đường Á quay lại liền thấy một gương mặt quen thuộc, chỉ là ăn mặc thực xa lạ, chính là Lý Lâm lần đầu tiên khi đi N thị gặp được: Cậu ta thoạt nhìn gầy yếu hơn rất nhiều, khuôn mặt trẻ tuổi cùng với đầu tóc lộn xộn phía sau thoạt nhìn có chút buồn cười, nhưng nhìn thần sắc cậu ta càng thêm âm trầm phỏng chừng rất ít người có thể cười ra, cậu ta mặc một cái áo sơ mi trắng, áo khoác cùng màu, dáng người cao gầy bộ dáng như thể gió biển có thể thổi bay.

    Lúc trước Đường Á chưa trả lại nhiệm vụ, Lý Lâm ác ý tưởng rằng cậu đã chết. Cậu ta bạn học khác không dám đi giết tang thi, liền vào công trường bưng nước xây tường để kiếm sống, mỗi ngày đều mệt đến eo mỏi lưng đau, ngón tay đầy phồng rộp, đụng một chút là đau. Mấy nữ sinh làm không được chỉ có thể tham gia sửa sang lại phòng kiếm sống. Trương Tình Tình không chịu đi làm, Lý Lâm liền ân cần nói “Tớ nuôi cậu, cậu cái gì cũng không cần làm”, nhất thời khiến cô cảm động phát khóc. Thời điểm mệt đến tận cùng, Lý Lâm cũng muốn buông tha nhưng nhìn ánh mắt Trương Tình Tình ngập nước, cậu ta rất khó nói ra lời “Cậu cũng đi tìm việc đi”.

    Như thế mệt nhọc một tuần, giáo sư Lý Lâm từng lo lắng lấy lòng rốt cục nhớ tới cậu ta, tìm người đến mang cậu ta tới viện nghiên cứu khoa học. Lý Lâm mấy ngày nay lấy lòng vẫn rất hữu hiệu, cậu ta mở miệng một cái Trương Tình Tình liền đi theo. Thành tích của cậu ta rất tốt, chuyên nghiệp lại thân thiết với giáo sư phòng nghiên cứu, rất nhanh liền được làm trợ thủ cho giáo sư. Quý Chính Vân đưa nhân viên nghiên cứu viện khoa học đi, cậu ta tất nhiên cũng được mang theo, Trương Tình Tình tất nhiên là không hề nghi ngờ đi theo — bọn họ đã xác định quan hệ người yêu.

    Thời điểm ở B thị, Lý Lâm ở trong tầng thứ ba, dĩ nhiên sẽ không gặp Đường Á. Trương Tình Tình tuy rằng ở tầng thứ hai, nhưng ở khu nhà chung, Đường Á vừa mới tiến vào tầng thứ hai không được mấy ngày, duy nhất một lần đến khu người nhà mà lại đến thẳng nhà họ Quý tìm Quý Chính Vân, cho nên cũng không gặp phải. Vì vậy bây giờ bọn họ mới chạm mặt.

    Bởi vì ở cùng một chỗ với đoàn đội, tuy rằng không hiểu rõ, nhưng Đường Á cùng Đường Ngao mang theo đồ xác thực không nhiều, trong căn cứ mặc dù có cung cấp nước, nhưng đều là hệ thống cung cấp nước uống đã tiêu độc phải cần điểm mua, trừ bỏ dự phòng bệnh truyền nhiễm mỗi ngày phải làm vệ sinh bên ngoài, thật đúng là không có Hunter xa xỉ đến mỗi ngày bảo trì quần áo sạch sẽ. Đường Á tốt hơn một chút, bởi vì Đường Á lúc trước mua quần áo đều là một đám giống nhau, trong kho hàng siêu thị cũng là một đống giống nhau, mỗi ngày thay giặt không chú ý cũng nhìn không ra. Có điều Đường Á cũng không để ý nhiều như vậy, sau khi tẩy tủy cơ thể cậu có nhiệt độ thấp hơn hẳn so với bình thường, không phải sợ lạnh sợ nóng nữa, quần áo vài ngày mặc cũng chỉ bẩn một chút bên ngoài. Đường Ngao nhiệt độ cơ thể tuy cao, nhưng hắn ưa lạnh, nhưng rất ít chảy mồ hôi. Cho nên Đường Á bình thường sẽ mặc áo khoác cũ, tần suất thay giặt ngược lại không khác mọi người cho lắm.

    Đường Á và Đường Ngao đều không ai thích mặc đồ theo phong cách gì đó, chỉ cảm thấy sạch sẽ vừa người là được. Nhưng dừng ở trong mắt của Lý Lâm mà nói, hơn nữa cậu ta đoán được thân phận Hunter của Đường Á — tuy rằng đối với bạn chung phòng vô dụng có chút nghi ngờ, thế nhưng, thấy Đường Á có vẻ là chịu gió mưa, quần áo cũ nát, sinh hoạt không được tốt lắm, trong lòng cậu ta lại thấy thư thái không ít.

    Tâm lý của Lý Lâm Đường Á dĩ nhiên không biết, nhưng phân nữa là không tốt, cùng Lý Lâm nói chuyện một chút cũng không hứng thú nên chỉ giương mắt nhìn một cái, liền quay đầu tiếp tục cùng Đường Ngao giới thiệu sinh vật biển — cậu chưa từng đi biển, đây thậm chí là lần đầu tiên cậu đến bờ biển nhưng Đường Á từng thích nhất một tiết mục TV tên là ‘thế giới tự nhiên’, cậu học được từ đó không ít điều thú vị. Cũng đã lâu lắm rồi, có chút nhớ không rõ liền cho qua, có khi đang nói nói lại nghĩ cái khác thế lại lại nói về một vấn đề khác, cũng chỉ có Đường Ngao mới có thể nghe được, lại còn rất say mê.

    Lý Lâm từ sau khi xác định quan hệ với Trương Tình Tình liền nghĩ sẽ tiến thêm một bước, nhưng Trương Tình Tình mãi không đáp ứng. Cậu ta cảm giác chính mình không thành vấn đề, Trương Tình Tình thích cậu ta cũng không có vấn đề, như vậy vấn đề chỉ có thể bởi vì Trương Tình Tình từng thích Đường Á, trong lòng liền vẫn đè nặng một chút tình cảm. Khi đó cậu ta tưởng rằng Đường Á đã chết, tức giận không có chỗ xả, nghĩ chậm rãi cọ xát, một ngày nào đó, Trương Tình Tình sẽ bị cậu ta làm động lòng. Kết quả không bao lâu liền có người nói cho cậu ta biết Đường Á chưa chết, còn tham gia nhiệm vụ lần này.

    Vốn nhiệm vụ lần này danh sách không có Lý Lâm nhưng sau khi nghe đến tin tức này, Lý Lâm dám tự tiến cử tham dự, sau này quả nhiên gặp lại Đường Á trên thuyền.

    Đường Á không quan tâm xem như triệt để chọc giận cậu ta, Lý Lâm mặt âm trầm tiến lên nắm lấy bả vai Đường Á, nhưng khi sắp đụng đến quần áo của Đường Á thì một bàn tay nắm lấy, sau đó, khẽ dùng lực.

    “A a ! Buông buông!” Lý Lâm kêu thảm thiết, cậu ta người thường xuyên ở trong phòng, vốn gầy yếu, lại bị Đường Ngao nhận thấy cậu ta có ác ý với Đường Á mà không lưu tình chút nào, dùng lực nắm chặt, chỉ nghe một tiếng “Rắc”, Đường Ngao buông tay, cổ tay Lý Lâm hạ xuống góc độ không giống bình thường, hiển nhiên là đã gãy.

    “Có chuyện gì?” Nghe tiếng quân nhân hỏi, từ khoang thuyền đi ra còn có Quý Chính Vân cùng Hình Bằng An. Quan sát xung quanh một chút, Hình Bằng An liền đoán được phần lớn, hắn tiến tới đứng cạnh Đường Á, mà những người thuộc tiểu đội ‘Ánh mặt trời’ khác cũng hướng về phía cậu.

    Chương 51: Biến dị

    “Là cậu ta bẻ gãy tay tôi!” Vẻ mặt Lý Lâm đau đớn vặn vẹo, chỉ vào Đường Ngao hô lớn, thấy Đường Ngao vừa hơi động thì lập tức thu tay, hiển nhiên là lo lắng tay này cũng bị bẻ gãy nốt.

    “……” Quý Chính Vân biết Đường Á và Lý Lâm quen biết, lập tức đoán được chân tướng, tuy thấy Lý Lâm là tự tìm khổ nhưng thiếu niên phía sau Đường Á đúng là không khiến người bớt lo, vừa thấy chính là một kẻ chuyên gây chuyện. Thiếu niên đi theo Đường Á, cũng không biết đã trải qua chuyện gì, sát khí đầy người so với bộ đội đặc chủng thường xuyên xông lên tiền tuyến chấp hành các loại nhiệm vụ còn lợi hại hơn, đôi mắt ngoại trừ Đường Á ra thì nhìn ai cũng không có cảm tình, ông cũng không dám nhìn thẳng, Lý Lâm lại chọc vào thiếu niên, thật sự là…… Kẻ vô tri không biết sợ a! Đối với một con sơn dương mà nói, sói hay sư tử quả nhiên không có gì khác nhau .

    “Đem cậu ta tới chỗ bác sĩ.” Lý Lâm tuy chỉ là một trợ thủ, nhưng vẫn là người bọn họ phải bảo vệ, xảy ra chuyện cũng khó giải thích, không để ý cậu ta ngu xuẩn chửi bậy, Quý Chính Vân trực tiếp phân phó binh lính bên cạnh dẫn cậu ta đi bó bột.

    Lý Lâm dù sao vẫn là một thanh niên trưởng thành, hơn nữa xương cốt người bình thường cũng không phải là sợi mỳ đun nhừ, sờ vào liền gãy — đó là trong tiểu thuyết võ hiệp, thiếu niên không dùng bất cứ thứ gì trợ giúp liền tay không dễ dàng bẻ gãy tay Lý Lâm… Quý Chính Vân đột nhiên rất ngạc nhiên: Cậu nhóc này mạnh đến mức nào?

    Quý Chính Vân liếc mắt nhìn Đường Á cùng Đường Ngao một cái, không truy cứu gì liền rời đi, nghiêm khắc mà nói, hai người Đường Á xem như là người ông đưa tới, có chuyện gì cũng là ông chịu trách nhiệm.

    Hình Bằng An nâng tay định vỗ bả vai Đường Á — một động tác chào hỏi cực kỳ thông thường của những người đàn ông lại bị ánh mắt thiếu niên nhìm chằm chằm đe dọa, da mặt Hình Bằng An dày hoàn toàn không thấy xấu hổ, thần thái tự nhiên duỗi thẳng cánh tay hoạt động hai cái mới thu hồi, vừa muốn nói gì nữa để che giấu một chút lại nghe thấy thanh âm ôn hoà của thanh niên, cậu nói: “Cám ơn.”

    Đường Á biết mình và Đường Ngao sau này mới gia nhập tiểu đội ‘Ánh mặt trời’, khác với những đội viên đã quen thuộc khác, trong chiến đấu còn tốt, bình tĩnh lại sẽ dễ dàng nhận thấy khoảng cách, bọn họ không thể dung nhập chỉ bởi nguyên nhân là tính cách, Đường Á không thích quá mức thân mật với người khác, Đường Ngao lại hoàn toàn không có thiện cảm với con người, cho nên liền cứ ở chung thờ ơ như vậy.

    Việc hôm nay, Hình Bằng An cùng đội viên khác không hỏi gì liền trực tiếp đứng về phía Đường Á khiến Đường Á lần đầu cảm giác được bọn họ là một tập thể mà không chỉ là quan hệ hợp tác tương kính như tân, trong lòng cậu có vài phần cảm động.

    Đường Á nói một tiếng cảm ơn này, dù là người da mặt dày như Hình Bằng An cũng cảm thấy trên mặt nóng như lửa, hắn liếm liếm môi bị gió biển thổi có chút khô, nói: “Không, không cần…… Ách, muốn cảm ơn cũng nên là chúng tôi cảm ơn cậu, nếu không có cậu thì việc chúng tôi muốn làm cũng không còn cơ hội nữa rồi……”

    Còn có, sinh hoạt hiện nay của bọn họ, tài nghệ tốt hơn, đều là những thứ chưa từng dám mơ tưởng. Một thời gian ở chung, bọn họ cũng biết Đường Ngao là đứa trẻ to xác lạnh lùng nhưng miệng lưỡi không lanh lợi, không chọc đến hắn sẽ không sao, Đường Á tuy không nhiệt tình, nhưng với những điều bọn họ thắc mắc đều tỉ mỉ chỉ bảo. Sau khi Đường Á tu luyện Bích Thủy tâm quyết, cảm nhận với sức mạnh, kỹ xảo dù chỉ lấy ra một chút cũng giúp bọn họ được lợi không ít, cậu chỉ bảo không giấu giếm, mỗi đội viên ‘Ánh mặt trời’ đều tìm được phương hướng phát triển thích hợp, thực lực đều tăng mạnh.

    “Khụ, mấy người tiếp tục hóng gió, tôi vào đây.” Loại tình cảnh này thực không thích hợp với hắn…… Cái mặt dày của Hình Bằng An ửng đỏ, còn lại hai mươi mấy người mang vẻ mặt dò xét, đối với đội trưởng không chịu trách nhiệm chút nào trốn mất đều trong lòng mắng to tiểu nhân, xấu hổ đứng một lát rồi cũng gật đầu đi làm chuyện cần làm, lưu lại Đường Á và Đường Ngao tiếp tục kể chuyện xưa.

    Mặt biển êm ả, chỉ có nơi thuyền chạy qua kéo ra một dải bọt nước trắng xanh. Trên bầu trời xanh thẳm rải rác mấy cụm mây trắng, nếu là trước mạt thế thế này không khác gì đi nghỉ phép trên biển…… Đường Á nhìn đường chân trời xa xa, có cảm giác có chỗ không đúng, thật nhiều nước…… Nước……

    “Đường Ngao, cậu có cảm giác tốc độ thuyền chậm lại hay không?” Đường Á từ sau lan can chậm rãi đứng thẳng dậy hỏi. Đường Ngao gật đầu, hắn đã sớm phát hiện, chỉ là không cảm giác có cái gì dị thường.

    “Tôi đi tìm Quý Chính Vân.” Dự cảm trong lòng càng ngày càng mạnh, Đường Á nói, Đường Ngao không hỏi trực tiếp đuổi theo.

    Trong khoang thuyền cậu tìm được Quý Chính Vân đang tuần tra, mở miệng liền hỏi: “Tốc độ thuyền này luôn không đổi phải không?”

    “Đúng vậy, làm sao?” Thân là quân nhân, trực giác sâu sắc khiến ông lập tức nghe ra lời Đường Á nói có ý ngầm, tiếp tục hỏi: “Cậu phát hiện cái gì?”

    “15 phút trước, tốc độ, chậm.” Đường Ngao đáp chuẩn xác.

    Từ 15 phút trước tốc độ thuyền chậm lại? Đường Á và thiếu niên đều không phải người đột ngột lo lắng lung tung, Quý Chính Vân ý thức được vấn đề không đơn giản, hiện tại bọn họ ở trên biển, bốn phía đều là nước, nếu phát sinh chuyện xấu thì ai cũng trốn không thoát. Nhíu mày, ông vội vàng xoay người đi về khoang điều khiển, Đường Á suy nghĩ một chút cũng đi theo. Binh lính giữ cửa tưởng bọn họ đi cùng nhau liền không ngăn lại, Đường Á và Đường Ngao theo vào khoang điều khiển liền nhìn thấy bên trong là cảnh tượng bận rộn.

    Quý Chính Vân đến trước mặt người đàn ông trung niên mặc quân trang màu trắng, trực tiếp hỏi: “Có phải thuyền chậm lại không?” Người đàn ông này hẳn là thuyền trưởng, nghe Quý Chính Vân hỏi thoạt nhìn có chút kinh ngạc, nhưng vẫn trả lời: “Đúng vậy, 15 phút trước thuyền bắt đầu chậm rãi giảm tốc, không rõ nguyên nhân, hiện đang kiểm tra.”

    “Thuyền trưởng! Vạch nước tăng thêm!” Một thuyền viên hô. Đây là tàu tuần tra, bình thường vạch nước đều là 10 m, nay không biết vì nguyên nhân gì, phần chìm trong nước đã đạt tới 12 m và vẫn dần liên tục tăng lên.

    “Phái vài người lặn xuống xem thử.” Thuyền trưởng cắn răng nói, chuyến đi lần này vô cùng quan trọng, không thể để xảy ra chuyện gì!

    Lập tức vài thợ lặn đi đến mép tàu nhảy xuống, bọn họ trang bị đều là thiết bị lặn tiên tiến nhất, quần áo trước ngực có camera dưới nước độ nét cao, cảnh tượng quay được có thể trực tiếp truyền tới màn hình trong khoang điều khiển, cảnh tượng các camera quay được phân làm 6 màn hình. Trong nháy mắt thợ lặn nhảy vào trong nước đã kết nối camera, Đường Á, Quý Chính Vân cùng thuyền trưởng đều gắt gao nhìn thẳng màn hình, đầu tiên là bọt nước trắng xoá, sau đó tầm nhìn tối đi rất nhiều, theo thợ lặn tới gần đáy thuyền, bọn họ cũng thấy được nguyên nhân khiến thuyền dừng lại: bóng đen chi chít bám tại đáy thuyền, xa xa còn có thân ảnh không ngừng bơi tới, sau khi phóng đại có thể nhìn thấy đó là cá, ngắn nhất nửa mét, dài nhất ba mét, có thể giúp bọn chúng bám vào đáy thuyền là vây lưng đã tiến hoá ……

    “Là cá!” Thuyền trưởng hít sâu một hơi, đập bàn nói.

    “Cá?” Quý Chính Vân là người đất liền, chưa từng sống trên biển, đối với các loại cá cũng không hiểu biết.

    “Trên biển có một loại cá, gọi là ‘Lữ hành miễn phí’, trên đầu nó có một giác hút lớn, có thể bám trên đáy thuyền hoặc trên thân cá lớn để đi khắp nơi.” Đường Á biết là bởi khi xem ‘thiên nhiên honag dã’ có nhắc tới, cậu cảm thấy thú vị liền nhớ kỹ.

    “Đúng, loại cá này bình thường khoảng nửa mét, dài nhất thì một mét.” Thuyền trưởng chỉ vào hình ảnh trên màn hình nói, “Hiện tại, chúng nó biến lớn như vậy, ít nhất tăng lên gấp ba.” Nếu không phải tại hình thể thay đổi quá lớn, không tới gần ông cũng không thể nhận ra. Thường xuyên lênh đênh trên biển, vì phòng ngừa sinh vật biển bám vào đáy thuyền, gia tăng trọng lượng thuyền, giảm tốc độ, tổn hại thân tàu, bình thường đáy tàu đều sơn phủ lên một loại sơn, loại sơn đỏ này có chứa một ít độc, nhưng hiện tại đáy thuyền đông nghìn nghịt, hoàn toàn nhìn không thấy sắc đỏ.

    Lúc này, thợ lặn rất gần đáy thuyền, trên màn hình, Quý Chính Vân thấy được răng nanh trắng bạch phản quang, đó là hàm răng sắc bén của bầy cá!

    “Mau! Đưa bọn họ lên!” Thuyền trưởng cũng thấy được hô lớn, nhưng đã chậm, vài thân ảnh to lớn đã phát hiện bọn họ, nhanh chóng bơi đến, đột nhiên thể trọng gia tăng cùng tay chân không thể hoạt động khiến rất nhiều người trong nước chỉ có thể vô lực giãy dụa…… Màn hình biến thành đen kịt!

    T thị giáp biển, nước R càng là quốc gia trên biển, tang thi tuy không cần hô hấp nhưng có thể là bị kí ức ảnh hưởng cũng không xuống nước, như vậy bốn phía đảo là nước — chỉ cần người trên đảo diệt hết tang thi trên đó hẳn càng an toàn hơn so với lục địa mới đúng, vì sao nước R quốc vội vã lấy thành quả nghiên cứu đến trao đổi…

    Không, không đúng! Đường Á mở to hai mắt, cậu rốt cục hiểu dự cảm không rõ trong lòng là gì — trên trái đất có 71% diện tích là biển, thời điểm mạt thế bùng nổ bụi xám rơi xuống với qui mô toàn cầu, động vật và con người trên đất bằng có thể tránh né, nhưng sinh vật biển lại không thể! Nước sông luôn chảy sẽ được tinh lọc, sinh vật trong đó bị ảnh hưởng không lớn, nhưng trăm sông đổ về một biển, nước biển không chỗ có thể thoát đi.

    Không ai biết trong biển có bao nhiêu sinh vật, tuy bụi xám gặp nước liền tan, bị nước biển pha loãng, nhưng tích lũy qua bao tháng ngày cũng đủ để làm nên biến hóa, bầy cá trước mắt chính là ví dụ. Đây mới chỉ là loài cá vốn vô hại, nếu gặp cá mập, cá voi, những sinh vật dưới đáy đại dương…… Đường Á không dám nghĩ tiếp. Nhìn sắc mặt Quý Chính Vân cùng thuyền trưởng trắng bệch, hiển nhiên cũng nghĩ như vậy, nhất thời không khí trong khoang điều khiển trở nên trầm trọng.

    Lại một màn hình biến đen!

    “Vạch nước đã lên 12.5 m!” Một thuyền viên đưa tin.

    “Đừng động! Lên trước! Thả dây thừng xuống!” Thuyền trưởng thét lớn, gân xanh trên cần cổ ngăm đen nhảy lên, có thuyền viên ôm dây thừng xông lên boong tàu.

    “Má nó!” Quý Chính Vân nhịn không được mắng một tiếng, “Nước R không có nổi một nơi an toàn!” Kỳ thật cũng chỉ là một câu bực tức, Quý Chính Vân biết: Đảo quốc bốn phía là biển, nếu không phải sắp bị những sinh vật biển biến dị này chèn ép tuyệt đối sẽ không công bố thành quả nghiên cứu như vậy, lại chủ động tìm nước Z đàm phán! Hai nước là kẻ thù truyền kiếp, họ hẳn nên tìm nước M bên kia đại dương mới đúng…… Quả nhiên là chó cùng rứt giậu!

    “Chúng ta đi hỗ trợ.” Đường Á nói, Đường Ngao gật đầu, hai người cũng chạy tới boong tàu.

    Đi ra, Đường Á phát hiện trên boong đã đầy người, hiển nhiên đều thấy không thích hợp. Hình Bằng An thấy Đường Á liền tiến lên hỏi, Đường Á đem sự tình kể lại ngắn gọn, mọi người đều nghiêm túc hẳn lên. Thanh âm của cậu rất thấp, những người khác nghe không được, nhất thời tiếng đoán tiếng chửi loạn thành một đống, nhưng binh lính rất nhanh đã duy trì trật tự, chỉ là trong lòng mỗi người đều có một tảng đá, nặng trĩu.

    Trên mặt biển nổi lên sắc đỏ, một dây thừng buộc nặng một đầu thả xuống, binh lính và Hunter đi lên hỗ trợ, tuy trong lòng còn muốn mắng nhưng lần này mọi người thật sự thành châu chấu trên thuyền, không nói trong nước nguy cơ tầng tầng, hiện tại là mạt thế, cho dù ở trong nước ngâm nở thành màn thầu cũng không ai tới cứu. Nếu thuyền chìm ai cũng không sống được!

    Khoang điều khiển, màn hình quay được đầu cá dữ tợn lao đến gần cuốn lấy thợ lặn: hàm răng tăng gấp đôi, từng vòng răng nhọn có thể thể dễ dàng cắn nát bất cứ thứ gì cắn được, thực đơn của chúng nó hiển nhiên không chỉ là phù du hay động vật nhuyễn thể cùng cặn thức ăn sinh vật khác ăn còn lại.

    Một thuyền viên đột nhiên nghĩ đến một trò chơi trước đây mình chơi “Cá lớn nuốt cá bé”, một con cá nhỏ chỉ cần không bị ăn, theo lượng cá nó ăn càng nhiều, nó sẽ ngày càng lớn, có nhiều thực vật có thể ăn hơn, nếu tiếp tục lớn thêm, cuối cùng toàn bộ hải dương tựa như bàn ăn của nó, trên bàn đều là thức ăn.

    Màn hình lần thứ ba biến đen!

    Thuộc truyện: Trọng phản mạt nhật chi Ngọc đồng không gian