Trọng phản mạt nhật chi Ngọc đồng không gian – Chương 61-63

    Thuộc truyện: Trọng phản mạt nhật chi Ngọc đồng không gian

    Chương 61: Khởi đầu

    Xuyên thấu qua vô số ống thủy tinh, Đường Á cùng Đường Ngao nhìn thấy là hình ảnh vặn vẹo: một người mặc áo trắng dài của nhân viên nghiên cứu khoa học, dáng người cao gầy biểu tình âm trầm, tóc vẫn được chải bóng loáng chỉnh tề, chính là Lý Lâm đã đụng mặt lần cuối cùng ở trên thuyền. Cậu ta cầm trong tay một bình thủy tinh, bên trong có dung dịch trong suốt, đi thẳng đến chỗ Vượng Tử.

    Đường Á nhìn động tác cậu ta thô lỗ banh miệng đứa bé ra trực tiếp đổ dung dịch trong tay vào, phần lớn chất lỏng bởi vì không kịp nuốt xuống mà chảy ra khỏi miệng, hơn nữa cậu ta đổ quá nhanh khiến bé bị hoảng hồn muốn khóc nhưng bởi vì không có khí lực mà chỉ có thể phát ra mỏng manh vài tiếng nức nở khó chịu, giọng của Vương Tử cũng rất vang có thể thấy được đứa bé yếu ớt nhất định đã bị thương… Đường Á siết chặt bàn tay, có lẽ Lý Lâm đút cho Vượng Tử là dịch dinh dưỡng, chờ cậu ta đút xong rời khỏi thì tốt rồi… Nhịn xuống một chút, đừng làm hỏng kế hoạch.

    Đường Á và Đường Ngao một đường lẻn vào tuy rằng không gặp trở ngại gì, nhưng hành động muốn bí ẩn cũng chỉ là tạm thời, bởi vì bên ngoài căn tin kia hai cánh cửa bị mở ra, hơn nữa cửa lại bị cắt hỏng, bọn họ không hề làm bất cứ che giấu gì hẳn là rất nhanh sẽ bị phát hiện không thích hợp. Có lẽ người khác sẽ không biết cậu cùng Đường Ngao bay từ giữa không trung lẻn vào, nhưng không hề nghi ngờ nếu lần này không thể thành công mang Vượng Tử đi, lần sau nhất định càng khó.

    Hơn nữa động tác thô lỗ của Lý Lâm khiến đứa trẻ thải ra tấm chăn, mùi hôi thối phát ra khiến cậu ta lập tức liền ghét bỏ lui về phía sau một bước, tấm chăn màu trắng nay đã dính một vệt bẩn lớn. Sau khi bị một đống máy móc lớn vây quanh lấy mẫu xong Vượng Tử liền bị ném đến lồng thủy tinh này, nói cách khác bé từ ngày hôm qua sau khi rời khỏi tang thi trí lực thì vẫn không được ăn uống gì, cho nên bài tiết chỉ là một ít chất bẩn. Nhưng với công tử Lý Lâm mà nói, cậu ta dĩ nhiên rất khó chịu.

    Một tay cậu ta nhấc tấm chăn trực tiếp kéo ra, kéo tấm vải khiến cho đứa trẻ bên trong bị lật sang một bên, cái trán của bánh bao nhỏ trực tiếp đập vào kính thủy tinh phát ra tiếng ‘cốp’ thật vang.

    “Oa oa……” Vượng Tử bị lạnh, thân thể xanh tím lại trực tiếp tiếp xúc thủy tinh lạnh lẽo vừa đau vừa lạnh vừa đói, cái mặt nhỏ của bé nhăn lại, phát ra tiếng nức nở mỏng manh — khóc không biết bao lâu, bánh bao nhỏ đã không có khí lực phát ra tiếng gì nữa.

    “Hừ!” Lý Lâm cũng không để ý tới đứa trẻ như thế nào, với cậu ta mà nói đứa trẻ này chỉ là “tài liệu nghiên cứu”, lại còn là con của Đường Á, chỉ cần đừng giết chết khiến xảy ra chuyện không tốt còn không thì tùy tiện cậu muốn làm thế nào liền làm. Lý Lâm tới B thị sớm hơn Đường Á, khi Đường Á đến B thị Lý Lâm vừa vặn làm công việc phụ trách xét nghiệm máu những người đến B thị giai đoạn này, cậu ta thấy được ống nghiệm có tên của Đường Á, lúc ấy xuất phát từ tâm tư nào đó mà giữ lấy một phần kết quả xét nghiệm.

    Mà ngày hôm qua nhận được một phần kết quả xét nghiệm của Vượng Tử liền khiến cậu ta cảm thấy quen thuộc, cẩn thận hồi tưởng liền nhận thấy DNA đứa bé này có độ tương tự rất cao với Đường Á, chứng tỏ bọn họ nhất định có quan hệ huyết thống. Lý Lâm không biết Đường Á rốt cuộc lúc nào lại có một đứa con, cậu ta không quan tâm đứa bé này có phải con của Đường Á hay không, chỉ cần cậu ta nói “phải” vậy tức là “phải”, hơn nữa cậu ta trước mắt cũng chỉ quan tâm: Nếu ‘vô tình’ để Tình Tình trông thấy tư liệu này, có lẽ Tình Tình sẽ hết hy vọng với cái tên đáng chết nhưng mãi không chết kia, ngược lại nhận lời cầu hôn của mình… Hiện cậu ta là nhà khoa học tiền đồ rộng mở — tuy rằng trước mắt mới chỉ là trợ thủ nhưng khẳng định hơn hẳn Đường Á ăn bữa nay lo bữa mai, không biết khi nào thì sẽ chết sẽ bỏ mạng kia!

    Nghĩ vậy, Lý Lâm càng cảm thấy đứa trẻ trước mặt này giống Đường Á, động tác dùng chà lau thân thể đứa trẻ cũng càng ngày càng thô bạo, hận không thể chà rụng luôn một tầng da của nó.

    Đường Á nhìn ánh mắt Vượng Tử đã sắp sưng đỏ như trái anh đào, thân thể tràn đầy vết xanh tím thậm chí đang chảy máu, chỉ cảm thấy trong lòng có ngọn lửa vô danh càng ngày càng mạnh, bàn tay để bên người siết lại, càng ngày càng chặt… Thẳng đến khi bị Đường Ngao cầm tay chậm rãi tách ra, cậu quay qua nhìn ánh mắt thuần đen của thiếu niên cao lớn, là thân thiết cùng hoàn toàn tín nhiệm, bên trong rõ ràng phản chiếu ra hình ảnh chính mình. Từ sau khi sống lại, Đường Á cơ hồ không thường xuyên soi gương, hiện tại từ đôi mắt trong suốt như gương phản chiếu bóng hình cậu, Đường Á đột nhiên cảm giác có chút xa lạ — đây là cậu sao? Bởi vì sinh tồn, cậu càng ngày càng thay đổi cùng thỏa hiệp, cải biến nhiều như vậy… cậu gần như đã hoàn toàn nhìn không ra bóng dáng ban đầu.

    Tình cảnh trước mắt tuy rằng khiến Đường Á phẫn nộ, nhưng còn trong phạm vi có thể “dễ dàng tha thứ”, lúc này lý trí thì bảo đợi Lý Lâm phát tiết xong rời đi nhưng phẫn nộ trong lòng cùng đủ loại cảm tình phức tạp cộng thêm thanh âm càng lúc càng lớn: “Đừng nhịn, ra ngoài đi, làm thịt tên súc sinh Lý Lâm này, chẳng lẽ mày còn có thể nhịn nữa sao?”

    Đường Á từng thề tuyệt đối không cô phụ cơ hội sống lại này, cậu không chỉ muốn sống sót trong mạt thế mà còn muốn sống thật tốt…… Nhưng khi lý trí cùng tình cảm phát sinh xung đột, đối mặt với ánh mắt hoàn toàn tín nhiệm của thiếu niên, cậu nên lựa chọn như thế nào?

    Khi mà nội tâm cậu giãy dụa, trong phòng thí nghiệm tầng thứ ba của căn cứ B thị các nhà khoa học đang không biết mệt mỏi tiếp tục nghiên cứu tài liệu mới: các bản mẫu lấy từ Vượng Tử cùng tang thi trí lực. Bởi vì vật mẫu vừa đến tay liền không ăn không ngủ mà nghiên cứu, cho nên kết quả thực nghiệm đã cơ bản xuất hiện nhưng kết quả thực khiến người chấn động, hoặc là nói — thất vọng.

    Trước nói về tang thi trí lực, dựa theo tư liệu quân đội điều tra thì tang thi trí lực là tồn tại hệt như “Tang thi vương” bởi vì nó có thể thông qua việc cho tang thi bình thường ăn nguyên châu để bồi dưỡng nên tang thi sức mạnh, tuy rằng tang thi sức mạnh cũng không nhất định có thể thừa nhận hoặc hoàn toàn hấp thu nguyên châu — nhóm khoa học đã phát hiện, cho tang thi bình thường ăn nguyên châu chúng nó rất bài xích, có bao nhiêu khát vọng với máu thịt thì có bấy nhiêu chán ghét nguyên châu. Tang thi bình thường bị đem ra làm thí nghiệm cho ăn nguyên châu đều sẽ sinh ra biến hóa nhất định, đa phần trực tiếp phát nổ mà chết, có một số sẽ phát sinh bộ phận biến dị không thể lường trước, rất ít bộ phận nào lại biến dị ra năng lực hữu dụng ví dụ như sức mạnh hoặc tốc độ, có điều thân thể chúng đều phát triển đến hơn 3 m, làn da thậm chí bởi vì biến hóa quá mức kịch liệt mà phát nổ, trực tiếp bại lộ ra cơ thịt đỏ hồng không phân biệt được con nào với con nào, các nhà khoa học mới có thể gọi chung chúng là “Tang thi sức mạnh”.

    Về phương diện khác, tang thi trí lực sẽ phát ra một loại sóng âm, hơn nữa thông qua sóng âm khống chế tang thi bình thường cùng tang thi sức mạnh, cái này khiến nó trở thành đầu đàn của tang thi, hơn nữa từ trong miệng người sống sót của quân đội ở N thị thì căn cứ N thị bị hủy diệt chính là kết quả của tang thi trí lực dẫn dắt hơn trăm vạn tang thi vây công. Đến nay vẫn không rõ nó vì cái gì làm như vậy, có lẽ tang thi cùng con người trời sinh là kẻ thù, tang thi lấy con người làm thức ăn, người giết tang thi vì muốn tiêu diệt mối nguy hiểm; tựa như con người sẽ không nói với gà rằng ta muốn ăn thịt nhà mi, gà nếu nghe hiểu được chắc chắn sẽ bảo ko được phép ăn, thế rồi con người đói chết cũng không ăn sao? Không có khả năng chung sống hoà bình, mạnh lên hoặc là bị xem như thịt gà, bằng không chỉ ngồi mà trông chờ tang thi biến mất khỏi địa cầu.

    REPORT THIS AD

    Giết giặc cần giết tướng, đây cũng là nguyên nhân đầu tiên căn cứ B thị không thể để cho tang thi trí lực tồn tại. Theo lý thuyết, tang thi vương so với tang thi bình thường và tang thi sức mạnh lợi hại hơn là chuyện đương nhiên. Nhưng từ mẫu xét nghiệm của tang thi trí lực thì biểu hiện: Nó và tang thi sức mạnh cũng không khác là bao, thậm chí còn không bằng tang thi sức mạnh, chỉ hơn tang thi bình thường một chút, ngay cả khi kiểm tra nguyên châu của nó cũng không mấy khác biệt, không có chỉ số cao như các nhà khoa học chờ mong. Chẳng lẽ là bởi vì bọn họ bắt được tang thi trí lực là lúc nó đã chết cho nên bản lĩnh của nó chỉ có “Sống” mới thể hiện ra? Đều do đám binh lính… bọn họ rõ ràng yêu cầu bắt sống tang thi trí lực cơ mà!

    Vứt kết quả làm người ta không hài lòng qua một bên, các nhà khoa học lại hết sức chăm chú xem thí nghiệm của đứa bé, cuối cùng phát hiện kết quả này cũng khiến họ chán nản: bất kể là đặc thù sinh lý hay DNA tất cả đều chứng minh cũng chỉ là một đứa bé bị sinh non và hiện tại sức khỏe rất bình thường mà thôi! Đây không thể nghi ngờ là kết quả họ không mong chờ nhất.

    Chỉ là một đứa trẻ bình thường, chỉ là một đứa trẻ bình thường… Những nhà khoa học đều phải lật bàn rít gào: Bọn họ mất ăn mất ngủ chỉ là để kiểm tra sức khỏe toàn diện cho một đứa bé thôi sao? Nghiên cứu căn bản không có bất cứ tiến triển gì!

    Một đứa trẻ bình thường lại có thể bình yên vô sự sinh hoạt trong bầy tang thi, đương nhiên họ không tìm ra mối liên hệ gì giữa bé và tang thi trí lực nhưng tang thi trí lực vì cái gì muốn nuôi dưỡng con người? Chẳng lẽ này đứa bé này là con của nó hay là đồng loại của nó, hoặc có chăng là nó thích đứa bé này? Chỉ là không biết loại yêu thích này giống con người nuôi con cái, giống như nuôi sủng vật hay là giống như nuôi đồ chờ lớn để ăn…… Theo cái chết của tang thi trí lực tất cả đều lâm vào bế tắc, không ai có thể giải đáp.

    Khi các nhà khoa học rối rắm, căn cứ bị màn đêm bao phủ cơ bản chìm vào giấc ngủ say cũng không biết: nguy cơ lớn đang lặng yên không một tiếng động tới gần — tại phía đông nam B thị, giữa tòa nhà bởi vì phát nổ tạo thành đống phế tích đột nhiên lộ ra một đôi tay cơ thịt đỏ hồng, kéo vô số đất đá rơi xuống, phế tích do các loại đất đá, vụn thép, tấm ván gỗ tích lũy mà thành càng lúc chấn động càng lợi hại, cánh tay thoát ra tạo thành không gian lớn dần, bộ phận lộ ra cũng càng ngày càng nhiều, bề ngoài chủ nhân cánh tay cũng chậm chậm hiển lộ, là một tang thi cao hơn 3m. Nó có cơ bắp dữ tợn, bên ngoài tứ chi cùng lưng và đỉnh đầu đều có gai xương bén nhọn, trong đó ngắn nhất cũng có một hơn một mét, mà gai xương sắc bén tựa như đao chém cốt — một tấm thiết trên mặt đất bị xẻ đôi thật ngọt là có thể thấy rõ điều đó.

    Phía sau bởi vì nó đã đi ra mà hình thành một cái động đen, có một đôi mắt đỏ rực, bên trong ánh mắt bao hàm bạo ngược, điên cuồng cùng các loại cảm xúc tàn sát bừa bãi, vẫn gắt gao nhìn thẳng phương hướng Tây Bắc — chỗ đó, là căn cứ B thị.

    Chương 62: Tập hợp

    Phòng thí nghiệm ướp lạnh ở tháp truyền hình, tầng thứ ba căn cứ B thị.

    Đường Á theo ngón tay thiếu niên dùng lực chậm rãi thả lỏng, sau một phen giãy dụa cậu đã hạ quyết định, ngẫm lại mới thấy vừa nãy mình có chút buồn cười, cậu có cái gì cần lo lắng cơ chứ? Cậu vẫn luôn nghiêm khắc kiềm chế sinh hoạt của bản thân là vì cái gì? Là để sống sót ở mạt thế, cậu có thể vì thế mà tay nhiễm máu tươi sát nghiệt sâu nặng nhưng không thể vi phạm lương tâm của chính mình.

    Trong mạt thế có nhiều điều xảy ra mà không ai biết trước được, cậu không muốn lại phải hối tiếc. Bích thủy tâm quyết cũng chỉ dạy cậu phải “Ứng thế tùy tâm” – ứng thế là muốn mượn lực, thuận gió mà lên, tùy tâm chính là đạo pháp tự nhiên, không vi phạm tâm của mình. Con người khi sinh ra ngoại trừ việc tìm đến cái chết muốn làm gì thì có thể làm cái đó, binh đến tướng chắn nước đến đất ngăn, hơn nữa cậu còn có không gian này là thần khí, một khi đã như vậy tội gì ủy khuất bản thân, không dựa theo tâm của mình mà làm?

    Đường Á nắm chặt lấy tay của Đường Ngao, đôi mắt thiếu niên cao lớn phản chiếu hình ảnh khuôn mặt nhu hòa của cậu. Đôi tay trắng nõn nhẹ nhàng siết chặt lấy bàn tay rộng lớn của thiếu niên, lên tiếng: “Hành động!”

    Lại bị thiếu niên cầm chặt tay ý bảo cậu lắng nghe cẩn thận, cậu hết sức chăm chú lắng nghe, quả nhiên nghe được tiếng bước chân ồn ào từ xa lại gần, có rất nhiều người đang đi tới.

    Tiếng động ngừng lại, một đám nhân viên mặc áo đồng phục trắng đi tới, có người đi đến trước các lọ thủy tinh thuần thục lấy mẫu, có người đã xử lý xong tiêu bản đưa vào bình thủy tinh đổ đầy chất lỏng, còn có một người đi đến bên cạnh Lý Lâm vỗ vai cậu ta nói: “Giáo sư nói đứa bé này vô dụng, không phải cậu phụ trách nó sao? Xử lý nhanh đi.” Hắn và Lý Lâm đi theo làm trợ thủ của giáo sư Quan, tên hắn là Bình Hoằng Soái, bình thường quan hệ với Lý Lâm cũng không tệ lắm, hai người thường xuyên giúp đỡ che giấu cho nhau.

    “Tôi biết rồi, cám ơn.” Lý Lâm lộ ra tươi cười dữ tợn. Cậu ta đương nhiên biết giáo sư và Bình Hoằng Soái có ý khác nhau: giáo sư Quan là muốn cậu ta giao bé cho quân đội xử lý, quân đội có lẽ sẽ tìm người thu dưỡng nó; còn ý của Bình Hoằng Soái là tùy cậu ta xử lý, hắn sẽ yểm trợ. Ở cái thời buổi này, ai sẽ quan tâm một đứa trẻ biến mất cơ chứ? Hai người trao đổi ánh mắt ngầm.

    Đường Á tránh ở chỗ tối, nghe rõ từng tiếng thấy rõ từng biến chuyển trên vẻ mặt của hai người, dĩ nhiên cũng hiểu được bọn họ không có ý tốt, thế mới phát hiện mình vẫn không hoàn toàn hiểu rõ Lý Lâm. Cậu ban đầu tưởng rằng Lý Lâm chỉ là người ích kỷ nham hiểm mà thôi, lúc trước đẩy cậu vào bầy tang thi là vì lợi dụng cậu để ngăn cản tang thi, nhưng hiện tại xem ra có lẽ lúc đó mục đích chủ yếu chính là muốn cậu phải chết. Rốt cuộc cậu và cậu ta có thù hận gì? Đến nỗi một đứa trẻ không có năng lực hành động cũng có thể chọc cậu ta muốn giết?

    Có vài người rất khó học được cảm ơn, nhưng chỉ một sự việc hết sức bé nhỏ lại bị phóng đại rất nhiều lần thậm chí sinh ra thù hận. Cừu hận giống như lồng giam, một khi bị nhốt trong đó thì ngay cả thế giới qua ánh mắt cũng sẽ thay đổi — mặc kệ nhìn cái gì, phủ trước mắt bọn họ cũng là hận thù cùng vướng mắc. Ban đầu chỉ là có chút chuyện không vừa ý với “kẻ thù” nhưng vào trong mắt cũng sẽ thành khó tha thứ, lập tức có thể đổ ngay tội lỗi lên đầu đối phương thế nhưng trên thực tế là do chính họ tự dệt thành một cái lồng giam hãm chính mình, là bọn họ tùy ý buông thả bản thân khiến cho ác ma càng quấn lấy.

    Họ xem như tự hại chết chính mình, càng tiến càng khó, hơn nữa chính họ lại chẳng thể ngộ ra.

    Một khi đã như vậy, thù mới hận cũ chấm dứt một lần luôn đi! Đời trước cậu đã đẩy tôi xuống địa ngục, đời này để tôi tiễn cậu qua bên đó nếm thử quả đắng chính mình đã gây ra đi!

    Đêm nay trăng tròn mười lăm rất sáng, từ sau khi mạt thế xuất hiện nào có ánh trăng chiếu xuống trái đất sáng tỏ như vậy, mặc dù không có ai thanh thản ngắm trăng nhưng căn cứ đã công bố tin tức chế tạo thành công vắc-xin phòng bệnh không thể nghi ngờ trở thành tia hi vọng của những người sống sót trên toàn quốc. Tuy rằng ánh sáng này còn rất yếu nhưng bọn họ đều tin tưởng tương lai sẽ ngày càng tươi đẹp, tang thi sẽ không còn đáng sợ, mạt thế rất nhanh sẽ trôi qua.

    Tại thời điểm vài người sống sót vui mừng củng cố ý chí chiến đấu mãnh liệt, bọn họ chẳng hề hay biết cách chỗ họ không xa: mặc kệ là tang thi du đãng không có mục tiêu hay là tang thi may mắn bắt được chuột đồng nhét vào miệng, chúng đều đột nhiên đồng loạt dừng động tác, mặt mũi bị dính máu cùng nước bùn trở nên vặn vẹo, tựa hồ đang tìm kiếm cái gì. Cuối cùng vô số tròng mắt trắng dã đều hướng về cùng một phía, sau đó nhóm tang thi du đãng bắt đầu bước đi, nhóm tang thi đang ăn thì lưu luyến do dự nhìn đồ ăn đã bắt đến tay nhưng rốt cuộc bị ý thức sợ hãi chèn ép, chúng nó đấu tranh một lúc vừa ném đồ ăn vừa nghiêng nghiêng ngã ngã dồn về một hướng.

    Cao Đào nghiêng người dùng toàn bộ sức mạnh chặn lại cửa gỗ, nhưng anh chỉ có thể trơ mắt nhìn khe nứt trên gỗ càng lúc càng lớn, bầy tang thi ngoài cửa đập phá càng ngày càng dữ dội. Khi anh cảm giác chính mình kiên trì không nổi nữa, có lẽ sẽ phải chết ở nơi này — tiếng đập phá đột nhiên im bặt! Sau đó là tiếng bước chân ồn ào dần dần rời xa cho đến khi biến mật hoàn toàn, bốn phía một mảnh tĩnh mịch, nhòm qua khe cửa chỉ thấy bãi đất trống trải. Cao Đào thở gấp ngồi phịch xuống đất, quần áo của anh ướt đẫm mồ hôi lúc này mới phát hiện vừa rồi anh chính là dựa vào sức lực toàn thân chống đỡ, hiện tại sức lực đột nhiên bị rút sạch, ngay cả ngón út cũng không thể động đậy.

    Cảnh tượng giống như vậy cũng diễn ra ở nhiều nơi trên toàn quốc. Có vài người phát hiện loại hiện tượng này nhưng không biết ý nghĩa là gì, nếu vệ tinh còn có thể sử dụng bọn họ chắc chắn sẽ nhìn thấy một cảnh tượng: tại một nơi ánh sáng bao phủ, các tang thi phân tán khắp nơi trên đất nước dần dần hội tụ lại với nhau, giống như những giọt nước hòa quyện lại sẽ trở nên lớn hơn. Nhiều giọt nước gộp lại sẽ trở thành một dòng nước nhỏ, sau đó là dòng sông lớn…… Có đường đi đường, không đường tìm đường, chỉ cần có thể đi đám tang thi liền không biết mệt mỏi hướng về một phương hướng. Tang thi đen bẩn hợp lại với nhau tựa như dòng nước từ nơi cao chảy xuống thấp, từ bốn phương tám hướng không dấu vết đổ về trung tâm.

    Mơ hồ bị chúng nó tập hợp bao vây chính là căn cứ B thị, mà cách đó hơn 10 km có một thân ảnh cao to cũng đang tiến đến nơi này, từ người nó thanh âm kì dị lan truyền rất xa, đi theo phía sau nó ngoại trừ tang thi tiến hóa bậc hai người đầy gai xương còn có mười hai tang thi sức mạnh. Chúng nó trực tiếp tiếp thu sóng âm phát ra từ tang thi trí lực, không có ngoại lệ bị tang thi trí lực áp bách cơ hồ ngẩng đầu không nổi, giống như có hổ hay sói ở bên người khiến người khác lạnh run run — đây là một loại đẳng cấp uy nghi mà kẻ bề trên tạo thành khó có thể vượt qua.

    Lúc này tại căn cứ B thị, Đường Á kiên nhẫn chờ đợi những nhân viên khác trong phòng thí nghiệm lần lượt rời đi, đợi đến khi toàn bộ gian phòng ngoại trừ cậu và Đường Ngao thì chỉ còn Lý Lâm, chân trước bước tới một bước, tay cầm lấy gậy sắt từ trong không gian, thân thể thanh niên xinh đẹp căng thẳng cong người chờ phát động, thiếu niên cao lớn bên người của cậu cũng cong người lại, cơ thịt căng lên như chuẩn bị xuất phát, chỉ cần thiếu niên mong muốn là sẽ như mũi tên rời khỏi cung. Đột nhiên thiếu niên ngưng lại động tác bởi vì hắn nghe được một thanh âm.

    Không chỉ thiếu niên, cùng lúc đó còn có nhân viên công tác trực đêm tại tháp truyền hình, bọn họ đột nhiên tiếp thu một tín hiệu không rõ từ đâu. Tín hiệu này không bị ngăn trở mà trực tiếp vang lên tại đài điều khiển, đó là âm thanh của một người trưởng thành có tông giọng trầm từ tính, khẩu âm có chút kỳ quái giống như là người ngoại quốc lần đầu tiên nói tiếng của nước Z vậy, ngay cả lô-gic trong câu từ cũng lạ lùng.

    Nếu Đường Á ở trong này thì lập tức sẽ biết phương thức nói chuyện của “hắn” giống hệt như khi Đường Ngao mới học nói chưa được bao lâu, nhưng không thể phủ nhận thanh âm của “hắn” rất êm tai, nếu không phải xuất hiện quỷ dị như vậy không chừng trong thời bình cũng sẽ là một biên tập viên vô cùng được hoan nghên, thế nhưng vào giờ phút này đột nhiên xuất hiện không có dự báo trước, muốn chặn lại cũng không được, trừ bỏ quỷ dị thì vẫn là quỷ dị. Duy nhất đáng được ăn mừng phỏng chừng chính là chỉ vang lên ở đài điều khiển chứ không truyền tới toàn bộ căn cứ gây ra khủng hoảng.

    Nhân viên trực dĩ nhiên sẽ không nghĩ nhiều như vậy nhưng đột nhiên xuất hiện âm thanh mà lại chỉ nói đúng một câu, sau đó không phát ra bất cứ tiếng động gì nữa, nếu không phải thiết bị tự động ghi âm vẫn mở bọn họ có lẽ sẽ tưởng rằng tiếng nói vừa rồi chỉ là ảo giác. Giọng của người đàn ông kia khàn khàn: “Giao ra. A Lại Da. Nếu không. Toàn bộ. chết.”

    Tuy rằng giọng của “hắn” rất kỳ quái, nhưng chỉ cần người đã nghe qua đều biết trong lời này chứa bao nhiêu sát khí, biết “hắn” không phải đang nói đùa.

    Những lời này lập tức bị truyền đi trong tháp truyền hình, vô số quan viên chính khách đang ngủ say cũng bị đánh thức, mỗi người đều bị nội dung câu nói này xua sạch cơn buồn ngủ, vội vàng mặc quần áo bằng tốc độ nhanh nhất vọt tới phòng họp triển khai hội nghị khẩn cấp. Đối với từng chữ đều tiến hành cân nhắc phỏng đoán hàm ý cẩn thận, bọn họ cuối cùng đưa ra một kết luận: Chủ nhân giọng nói này muốn căn cứ B thị giao ra một người hoặc là một cái gì đó tên “A Lại Da”, nếu không giao ra hắn sẽ lấy mạng của toàn căn cứ!

    Điều này nghe thực hoang đường, các vị lãnh đạo nhất thời không thể xác định đây rốt cuộc có phải chỉ là một trò đùa hay không, muốn lấy mạng của toàn bộ người trong căn cứ? Khẩu khí cũng quá lớn. Nhưng bầy tang thi đang dần tập hợp lại gần không phải là giả, binh lính gác đêm ở chỗ cao đều thấy được phía xa xa số lượng tang thi khổng lồ gây ra vô số rung động, đang chực chờ hướng về căn cứ. Bốn phương tám hướng dưới màn trời ban đêm tập trung vô số tang thi rậm rạp như thể nước thủy triều đen đang nhô cao hàng trăm mét, chuẩn bị đổ ập từng cơn vào B thị, chiếm khoảng diện tích đến gần 20.000 km2.

    Thời điểm này khi đối diện với ‘cơn sóng tang thi’ B thị trông thật yếu ớt, tựa như hàng đá ngầm nhỏ bé lộ ra trước sóng biển nhô cao, cho dù tường đồng vách sắt của con người đứng trước hiện trạng này cũng sẽ không chịu nổi một cuộc tấn công như vậy.

    Đêm 12 tháng 6 năm 2014 nhất định sẽ là một đêm không bình yên, bất luận đối với tang thi hay là nhân loại, tuy rằng phần lớn con người còn chưa ý thức được có một ngày nguy hiểm vô cùng lớn sắp tấn công căn cứ, B thị vốn dĩ là thủ đô của nước Z, không chỉ là căn cứ lớn nhất mà còn là cái đích cho người sống sót hướng tới, là tinh thần trụ cột của những người đang không ngừng chiến đấu với tang thi, nếu lần này bị hạ gục tan tác thì sẽ là đả kích nghiêm trọng với nước Z.

    Tựa như một con thuyền đang trong sóng gió bão bùng mà mất đi ngọn hải đăng, bóng tối sẽ xâm lấn toàn bộ tâm hồn mọi người, thứ chờ đợi nó chỉ có thể là vận mệnh bị chìm sâu dưới lòng đại dương một cách tuyệt vọng.

    Căn cứ B thị, tuyệt đối không thể sụp đổ.

    Chương 63: Tách ra

    Lúc từ máy quan sát thấy được căn cứ đang bị bao bao vây bởi cơn sóng tang thi, ban lãnh đạo đều không nhịn được hít khí, lạnh lẽo dọc theo sống lưng chạy thẳng lên đầu, da đầu nhanh chóng cũng muốn run lên.

    Có đôi khi nguy cơ quá lớn hoặc là vượt qua năng lực thừa nhận của con người thì con người cũng sẽ không còn muốn chống cự mà lập tức đầu hàng — trước mắt loại tình huống này chính là như thế, khi nhìn đến một màn này tất cả mọi người như bị rút hết tất cả sức lực, điều này không phải có nghĩa rằng bọn họ chuẩn bị buông tha chống cự, chỉ là thời điểm chống cự sẽ lo lắng: chúng ta có thể thắng sao? Có thể kiên trì tiếp tục sao? Có hy vọng sống sót sao? Chúng ta… có phải sẽ chết ở trong này hay không?

    Tang thi quá nhiều, rất rất nhiều, vũ khí bình thường với thế cục địch mạnh ta yếu đã không còn tác dụng, chẳng lẽ phải sử dụng vũ khí hạt nhân? Hội tụ dày đặc tang thi như vậy, sử dụng vũ khí hạt nhân xác thực có thể đánh tan, nhưng căn cứ B thị rất lớn, uy lực của một đầu đạn hạt nhân hủy diệt có thể tới 20.000 km2, một khi sử dụng trong phạm vi đó tất cả mọi thứ sẽ trở nên hoang tàn. Hơn nữa trong tương lai mấy trăm năm về sau chất phóng xạ còn sót sẽ ảnh hưởng lâu dài. Điều này có nghĩa căn cứ B thị sẽ không tồn tại nữa, đó sẽ là biện pháp tự tổn hại một ngàn tiêu diệt địch thủ tám trăm.

    Nếu không đến bước đường cùng, họ sẽ không sử dụng biện pháp đó.

    “Nó không phải muốn ‘A Lại Da’ sao? Tìm ‘A Lại Da’ đến đưa nó nó ! Mau !”

    Đột nhiên xuất hiện báo cáo liên quan đến cơn sóng tang thi, người nói chuyện bí ẩn kia hiển nhiên sẽ không phải là loài người, tang thi trí lực đã bị giết chết chẳng lẽ đây là con tang thi trí lực thứ hai? Vậy có phải là nó muốn con tang thi trí lực bị giết chết kia hay không? Tuy rằng chỉ còn thi thể nhưng may mắn chưa bị tách rời, mau giao ra! Có người đoán rất có thể điều này đúng vì vậy vội vàng vừa phái người đem xác đến vừa cầu nguyện nhìn thấy thi thể bị phá hỏng một chút nó sẽ không phẫn nộ mà gây hiệu quả phản ngược…

    Lúc họ đang chuẩn bị, bầy tang thi lại không có chút kiên nhẫn chờ đợi, càng lúc cách căn cứ càng gần, phía sau tường vây truyền đến mùi vị thịt con người mới mẻ càng hấp dẫn chúng nó, không cần tang thi trí lực chỉ huy chúng liền tiếp tục đổ về hướng căn cứ. Tang thi bình thường tuy rằng không tiến hóa mạnh mẽ giống như tang thi sức mạnh nhưng chúng có ưu thế tuyệt đối nhờ số lượng khổng lồ cùng với ý niệm khát thịt điên cuồng, từng lớp lại từng lớp tường điện bị bẻ gãy bị nghiền nát, từng hào nước sâu xung quanh bị tang thi dùng chính thân thể của chúng lấp đầy…

    Bốn bề là địch, tầng tầng bố trí cũng không thể ngăn cản bao lâu, nếu chúng nó tiếp tục bổ nhào vào chắc chắn tường vây cũng ngăn không được, cho nên thời gian kéo dài càng lâu càng bất lợi cho căn cứ. Nước Z làm việc hiệu suất đại khái cũng rất nhanh chóng, thi thể tang thi trí lực được mang ra từ tháp truyền hình đến tầng ngoài chỉ dùng không đến mười phút.

    “Chúng tôi đã đưa ‘A Lại Da’ tới, ở trong này, mời anh trước hết khống chế bầy tang thi, chúng ta có thể bàn bạc việc giao trả!”

    Thanh âm cực lớn được truyền ra từ căn cứ, dẫu bên ngoài hỗn loạn đến mấy cũng có thể nghe được không sót một tiếng. Đợi mấy chục giây, không có ai đáp lại, cơ quan ngoại giao lại đổi nhiều ngôn ngữ khác nhưng cũng không có động tĩnh.

    Động tĩnh lớn như vậy chỉ cần không phải người chết thì không có khả năng tiếp tục thờ ơ mà ngủ, cho nên toàn bộ mọi người trong căn cứ đều bối rối ra ngoài xem xảy ra chuyện gì, quản lý B thị vẫn vô cùng nghiêm khắc áp chế cho nên cơ hồ không xuất hiện dấu hiệu hỗn loạn. Khi mà trong lòng những người sống sót cùng các vị lãnh đạo không yên, thanh âm kia lại xuất hiện, lần này nhân viên ở đài phát thanh trực tiếp truyền tải giọng nói thu được ra toàn bộ căn cứ: “Giao ra. A Lại Da.”

    Không có ai trông thấy, ở giữa biển tang thi rậm rạp có một đôi mắt đỏ lừ thoáng lóe lên một cái rồi lại bị chôn vùi trong cơn sóng tang thi.

    Vừa dứt lời, xác tang thi trí lực được bao trong vải trắng bỗng nhiên nổ tung, tại tường vây lại xảy ra một trận tinh phong huyết vũ, thịt nát lớn nhỏ không đồng đều rơi trên mặt đất gây ra tiếng vang như có như không, may mà không có thương vong gì — có điều cũng không ai để ý có thương vong hay không. Nếu không thể giao ra “A Lại Da” trong miệng nó, bị bầy tang thi xúm lại chỉ là chuyện một sớm một chiều!

    “Mau tìm ‘A Lại Da’ cho nó!”

    Khốn khiếp! Các vị lãnh đạo nhịn không được muốn gào thét, “A Lại Da” rốt cuộc là cái quái gì mày cũng không nói rõ ràng! Nói rõ ra thì chỉ cần không phải đầu đạn hạt nhân đều có thể cho mày! Thế nhưng bất luận hỏi như thế nào nó đều không có bất cứ đáp án phản hồi.

    Nhận được mệnh lệnh, quản lý căn cứ và nhân viên lập tức bắt đầu điều tra lại người và vật phẩm: cơn sóng tang thi đêm nay mới xuất hiện, chứng tỏ “A Lại Da” chỉ mới xuất hiện tại căn cứ trong hai ngày qua… Kết quả tìm được vài trang dày đặc thông tin về vật phẩm, điều tra ai là người mang vật phẩm về rồi lại đưa đám người đó tới tầng ngoài để kiểm nghiệm. Có thi thể bị nổ tung trước đó làm ví dụ, khi mà còn chưa rõ thi thể là tự phát nổ hay là bị ‘hắn’ làm cho nổ tung, người bị gọi đến đương nhiên không muốn đi chịu chết nhưng dưới cường quyền của chính phủ không phải nói không đi liền có thể như ý.

    Kết cục của những người này và vật phẩm như thế nào tạm thời không nói tới, bên trong căn cứ, quân đội đều bị điều động đứng canh giữ nơi cần phòng thủ, người sống sót có kẻ cầm lấy vũ khí chờ đợi, chuẩn bị tường đổ một cái liền hợp lại chiến đầu với nó, có người tụ lại một chỗ cầu nguyện, có kẻ chết lặng chờ đợi cái chết cận kề, có người lại đóng gói đồ đạc chuẩn bị tìm cơ hội đào tẩu, tuy rằng hy vọng xa vời…

    Vào thời điểm bên ngoài loạn thành một đống, viện nghiên cứu khoa học đặt tại tháp truyền hình ngược lại thực bình tĩnh, không phải trong lòng bọn họ không vội mà chỉ là hoảng sợ cũng vô dụng. Đa số bọn họ đều có thể mặt không đổi sắc giải phẫu tang thi thậm chí là thi thể tang thi tiến hóa, làm các loại thí nghiệm mà người bình thường nhìn đến liền cảm giác lông tóc dựng đứng, ghi lại đủ loại hiện tượng đáng sợ nhưng bọn họ rất ít ai có thể cầm lấy vũ khí tự tay giết chết tang thi, hoặc là nói gần như không có.

    Vũ lực không phải sở trường của bọn họ, thứ quý giá nhất ở họ là bộ não, cho nên khi bùng nổ mạt thế quốc gia liền phái quân đội tới cứu bọn họ, bảo vệ họ, tuy rằng bọn họ không thể giết địch nhưng nếu căn cứ có thể vượt qua nguy cơ lần này, không hề nghi ngờ địa vị của bọn họ vẫn sẽ cao như cũ, không có chút dao động. Đây đại khái chính là nguyên nhân khi Lý Lâm đối mặt Đường Á vẫn cảm giác cậu ta cao cao tại thượng hơn hẳn.

    Đường Á sau khi được Đường Ngao giữ lại liền đưa cả hai vào không gian nghe Đường Ngao nói tình huống bên ngoài, cậu có chút không thể tin được, không phải hoài nghi lời thiếu niên mà chỉ là không thể tin được lại xuất hiện loại tình huống thế này, toàn nước Z có biết bao nhiêu người? Gần 1,3 tỷ người, từ khi mạt thế bắt đầu đến bây giờ có bao nhiêu người biến thành tang thi? Cứ cho là chỉ có năm trăm triệu biến thành tang thi và cũng không thể lập tức xuất hiện toàn bộ nhưng căn cứ B thị có bao nhiêu người? Hơn mười triệu? Trong đó lại có bao nhiêu người có năng lực chiến đấu? Số lượng chênh lệch lớn đến mức khiến người ta tuyệt vọng.

    “Tang thi trí lực vì sao lại muốn tấn công căn cứ B thị với quy mô lớn đến vậy?” Đường Á theo bản năng nghĩ đến sự lãnh đạo của tang thi trí lực, bởi vì lúc trước căn cứ N thị diệt vong cũng vì nó, cậu dĩ nhiên không biết căn cứ phái ra quân đội giết chết tang thi trí lực, Đường Ngao cũng không biết. Cậu chỉ là nghe được câu kia đột nhiên thốt ra câu hỏi mà thôi. Đường Ngao nói cho cậu thanh âm xa lạ kia đòi căn cứ giao ra “A Lại Da”.

    Bởi vì “A Lại Da” mà vây công căn cứ…“A Lại Da” là cái gì? Đường Ngao lắc đầu tỏ vẻ không biết, trong lòng Đường Á ẩn ẩn có dự cảm nhưng chỉ như ánh sáng chợt lóe còn chưa kịp bắt lấy liền biến mất. Căn cứ B thị nếu diệt vong sẽ tạo thành ảnh hưởng không đơn giản như khi căn cứ N thị bị tiêu diệt, đây chính là đả kích trầm trọng trước nay chưa có. Căn cứ B thị… không thể sụp đổ!

    Vậy nên cậu phải chóng giải quyết Lý Lâm, ôm Vượng Tử về sau đó đi xem tình huống cụ thể. Đường Á kéo Đường Ngao ra khỏi không gian, đầu tiên cảm giác được từ lòng bàn chân truyền đến xúc cảm bén nhọn, bởi vì xung quanh phát ra âm thanh vỡ vụn khó chịu, sức nặng Đường Ngao trực tiếp dẫm mảnh thủy tinh dưới chân thành bột phấn. Dụng cụ thủy tinh trước mặt cơ hồ toàn bộ đều bị đập nát, chất lỏng bên trong chảy ra lênh láng, tầm mắt không hề bị trở ngại khiến Đường Á rõ ràng thấy được căn phòng gần như bị biến dạng.

    “A á á!” Lý Lâm kêu thảm, cậu ta tê liệt ngã xuống mặt đất không ngừng lui về phía sau, lui thẳng về góc tường. Ở trước mặt cậu ta là một con quái vật trên thân đầy cơ thịt cùng dung dịch hóa chất nhỏ tong tong, là sản phẩm bị bắt sống rồi được tiến hành thực nghiệm nhưng thất bại, bị các nhà khoa học nhốt trong lồng thủy tinh, hơn nữa bị tiêm rất nhiều hóa chất ức chế hoạt tính virus nhưng khi nó nhận đến ảnh hưởng từ sóng âm liền bừng tỉnh.

    Ngắn ngủi mấy chục giây, tất cả dụng cụ trong phòng đều bị đánh vỡ, một tầng này đều là kho cất giữ tài liệu thí nghiệm, ngoại trừ tài liệu chép tay cùng tài liệu ghi lại biến hóa thì rất ít có người đến, hơn nữa Bình Hoằng Soái còn nhiệt tình giúp Lý Lâm viện cớ đuổi tất cả người đi, cho nên cậu ta hiện tại mới có thể lâm vào hoàn cảnh kêu trời trời không thấu, kêu đất đất chẳng hay thế này.

    “Đừng ăn tao ! Đừng ăn tao !” Lý Lâm chật vật lui về phía sau, Vượng Tử bị đặt ở nơi chỉ cách cậu ta mấy mét, cậu ta chỉ vào đứa trẻ hô lớn: “Mày ăn nó đi! Ăn nó! Thịt nó rất mềm!”

    Đường Á cùng Đường Ngao đột nhiên xuất hiện ở nơi không có gì che chắn, Lý Lâm vừa vặn trông thấy, cậu ta trợn mắt há hốc mồm như gặp quỷ nhìn bọn họ, nhất thời ngay cả quái vật tang thi gần trong gang tấc cũng đã quên mà tang thi cao lớn giống như thật sự bị mấy chữ “thịt mềm” của cậu ta hấp dẫn, quay qua hướng Vượng Tử.

    Không xong!

    Không kịp nghĩ nhiều, Đường Á và Đường Ngao nhanh chóng chạy tới hướng tang thi cao lớn kia, bởi vì thân ảnh quá nhanh Đường Ngao cơ hồ chỉ lưu lại tàn ảnh trong không trung, vọt tới bên cạnh ỷ vào đôi chân dài trực tiếp đạp ngang, tang thi cao lớn bị đạp văng đến bên kia vách tường, có nhiều miếng thịt bởi vì hành động kịch liệt mà chấn động rơi xuống mặt đất, phát ra tiếng xèo xèo nhỏ giống như thanh âm nhựa đường đổ trên mặt đất.

    Đường Á chậm hơn so với Đường Ngao, đợi đến khi Lý Lâm không thấy cậu liền lôi thảm lông khô ráo từ trong không gian ra bọc lấy Vượng Tử vô lực đã sắp hôn mê, sau đó đưa bình sữa đến trong lòng bé. Bánh bao nhỏ ngửi thấy hương sữa, lập tức tìm đến núm vú cao su chuẩn xác ngậm vào bắt đầu dùng lực hút. Đồng thời lúc này Đường Á cũng thấy rõ diện mạo tang thi cao lớn: nó tựa như ngọn nến bị bỏ vào lò nướng, không tiếng động sắp sửa tan chảy, nhiều chỗ trên mặt cùng trước ngực đều lộ ra xương trắng đáng sợ, cho dù không có một đạp vừa rồi của Đường Ngao thì nó cũng kiên trì không được bao lâu — Đường Á cũng không tin một đống xương cốt lại có thể hoạt động.

    Quả nhiên, Đường Ngao thô bạo trực tiếp đập nát xương cốt nhiều chỗ của tang thi, thịt đỏ nát bấy bị văng ra rất xa, Đường Á bước đến phát hiện chúng có vẻ rất dính. Khi cơ thịt cùng dây thần kinh bao trùm bên ngoài đều hòa tan rơi xuống, nội tạng không có gì ngăn cản ào ào chảy ra, mùi hôi thối tanh tưởi nồng đậm xông lên khiến Đường Á không khỏi lui về phía sau một bước, Đường Ngao càng phản ứng kịch liệt mà tránh rất xa. Tang thi cao lớn cơ hồ chỉ còn một khung xương nghiêng lệch, đôi chỗ còn dính lại vài miếng thịt hồng nhạt, nơi da đầu biến mất lộ ra vết lõm do Đường Ngao đạp trúng, có chất lỏng màu vàng trắng từ trong óc chậm rãi chảy ra.

    Đường Á tưởng rằng đây là kết thúc, kết quả trên hành lang lại truyền đến âm thanh hỗn loạn, Lý Lâm tự cho là không bị kẻ nào chú ý đã đi đến cửa, cậu ta vừa lộ ra cái đầu liền kêu thảm lui trở về, cậu ta thối lui không bao lâu, cửa phòng ướp lạnh lại bị phá, bản lề đang lắc lư kịch liệt vì tác động của bên ngoài, trên vách tường cạnh cánh cửa trắng xuất hiện vết nứt rõ ràng.

    Mấy đôi cánh tay thịt bởi vì nhìn không tới mục tiêu mà vung lung tung, bàn tay đã không còn hình dạng con người mà là bộ dáng móng tay màu đen dài sắc nhọn như thép, dài nhất có hơn 1 m, chúng nó đều có thân thể cao hơn 3m, đứng thẳng có thể cao hơn cửa một khúc dài, con phía sau nối tiếp phía trước đều muốn chen vào, vết rạn trên cửa càng ngày càng nhiều, mảng tường màu trắng như muốn rơi xuống.

    Phòng ướp lạnh vốn không lớn, nếu như bị chúng nó chen vào sẽ càng chật chội không thể hoạt động, chi bằng trực tiếp giải quyết hết ở hành lang rộng rãi. Đường Ngao hiển nhiên suy nghĩ giống Đường Á, không cần cậu bảo hắn liền tung vài cú đá vào phần dưới không quá vững chắc của mấy con tang thi sức mạnh, mấy cổ thân thể cao lớn trượt về sau cách cửa một khoảng dài.

    Trên hành lang tiếng đánh nhau truyền đến đứt quãng ồn ào, không có tiếng người hít thở, Đường Ngao là vì hoàn toàn thu liễm khí tức của chính mình nhưng kẻ khác… có phải là con người hay không? Cậu muốn đi giúp hắn!

    “Cấm động!”

    Thuộc truyện: Trọng phản mạt nhật chi Ngọc đồng không gian