Trọng sinh chi bạo quân – Chương 1-5

    2258

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi bạo quân

    CHƯƠNG 1: BỊ PHƠI NẮNG
    Edit: Ngũ Ngũ

    Ta tên là Thẩm Cảnh Nghiêu, mười sáu tuổi đăng cơ hoàng đế. Năm đó ba mươi tuổi bị phản quân giết chết, lúc ấy đang là mùa nóng nhất trong năm. Ở trong hoàng thành hơi nóng ngập trời, mà thủ lĩnh phản quân Trần Kiến Quang một kiếm hạ xuống, đầu của ta cùng thân thể tách rời. Sau đó hắn đem đầu ta treo trên cổng thành, phơi nắng ba mươi ngày, dưới thành một trận reo hò.

    Rõ ràng là người đã chết, ta cũng không biết vì cái gì mình vẫn còn ý thức. Ta nhìn thần dân của mình ngửa lên nhìn đầu của chính mình bị treo ở trên tường thành, phần lớn họ đều biểu lộ sự vui mừng, thậm chí còn có vung hoa hoan hô, có kẻ còn hô to nói – cuối cùng tên bạo quân cũng chết rồi, không bao giờ sát hại bọn họ được nữa rồi. Cũng có một phần nhỏ văn nhân nhã sĩ nhìn thấy đầu của ta trong ánh mắt lộ ra nét bi thương, sau cùng lại mang theo thất vọng mà rời khỏi. Cũng có chi sĩ cương nghị lấy đầu đập vào tường, thề sống chết cũng không muốn thay đổi triều đại… Chỉ là những điều này cũng không còn liên can gì tới ta, bởi vì ngoại trừ chỉ nhìn họ ra thì ta cũng không làm được cái gì.

    Bị treo ở cửa thành một thời gian, ta vẫn luôn suy nghĩ cả đời này rốt cuộc đã trải qua như thế nào, nghĩ tới nghĩ lui, một đời này của ta dường như không làm được chuyện gì tốt. Chỉ duy nhất một chuyện không phụ với lương tâm chính là đối đãi thật lòng với hậu phi Tiết Như Ngọc, chẳng qua là lúc cuối cùng nàng bưng cho ta một ly rượu thả mê dược, tự tay đem ta đến cho Trần Kiến Quang… Hôm nay chính mình rõ ràng chỉ còn lại một cái đầu, thế nhưng mỗi lần nghĩ đến dáng vẻ của nàng ngay phút cuối cùng cười với ta, trong lòng ta vẫn còn đau nhói.

    Nói đến Tiết Như Ngọc, nàng lớn lên tinh xảo xinh đẹp, thời điểm ta vẫn còn là thái tử lần đầu gặp nàng đã đem lòng yêu mến. Cho nên khi ta trở thành hoàng đế liền phong nàng làm phi, ta cho nàng mọi thứ tốt nhất, cẩn thận từng li từng tí nâng niu nàng trong lòng bàn tay, thấy nàng mất hứng ta khó chịu theo, nhìn nàng vui vẻ ta liền ngây ngô cười cả nửa buổi; nàng muốn bầu trời ánh sao, ta liền không nói hai lời hái tặng cho nàng… làm tất cả những điều này chỉ vì ta thích nàng.

    Loại sủng ái này, trong tam cung lục viện nàng mặc dù chỉ là quý phi mà so với hoàng hậu lại càng giống hoàng hậu hơn. Đương nhiên bản lĩnh xử lý công việc của nàng cũng rất đúng mực, trên giường lại càng không như các phi tử khác, nàng như vậy mà rất ngây ngô, dè dặt, lúc nào cũng làm ta muốn ngừng mà không được. Cho nên nhiều điều hợp lại thành một chỗ, ta đem nàng xem như là tâm can bảo bối, so với giang sơn còn nặng hơn ba phần. Thậm chí lúc ta xây dựng lăng mộ cũng quyết định đem nàng chôn cất cùng một chỗ, dự định đời đời kiếp kiếp làm phu thê.

    Cũng bởi vì nàng, ta trọng dụng thân thích của nàng, đem nhóm cựu thần phụ hoàng lưu lại đều gạt sang một bên. Nghe nàng bên tai thủ thỉ, cảm thấy những lão thần kia vô cùng chướng mắt, nhất là tể tướng Trác Luân đứng đầu nhóm đó. Nếu như không phải lúc lâm chung phụ hoàng có căn dặn đám người Trác Luân thái độ làm người luôn được lòng dân chúng, ta quả thật sẽ kiếm cớ đem giết cả đám bọn họ…

    Trong suốt mười bốn năm ta thống trị, nghe lời Tiết Như Ngọc cộng với lời phụ thân của nàng – Tiết Thanh mà cưỡng chế lao động, sưu cao thuế nặng. Thời gian dần trôi qua, lòng dân bắt đầu bất mãn, dưới nền chính trị hà khắc hiển nhiên sẽ có người khởi binh mưu phản, Trần Kiến Quang chính là một trong số đó.

    Tuy rằng đơn độc, nhưng hắn khá thông minh hơn nữa còn có ưu thế. Ở bên ngoài, hắn chỉ đơn giản đánh vào khẩu hiệu lao dịch thuế má, một lần hành động đã làm ta bại trận, chiếm được lòng dân. Mà bên trong, hắn lại cấu kết với Tiết Như Ngọc, luôn luôn che đậy đôi mắt của ta. Cứ như thế, nội ứng ngoại hợp đương nhiên là đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi.

    Lúc phản quân đánh vào hoàng thành, ta nhớ mình vẫn còn đương mê say rượu thịt. Thừa tướng Trác Luân cùng bộ binh cầu cứu, ta coi như gió thoảng bên tai, thậm chí cảm thấy là không có khả năng.

    Phản quân tấn công, thừa tướng Trác Luân dẫn theo đội quân của mình tiến lên chống cự, cuối cùng chết thảm tại Ngọ môn, mà Tiết Như Ngọc cùng phụ thân của nàng – Tiết Thanh tức thì trở thành công thần mới của triều…

    Nghĩ tới đây ta có chút muốn cười lại chẳng biết tại sao, có lẽ là nhớ tới lúc đó nhìn thấy phản quân trong lòng không thể tin được mình ngu xuẩn đến mức nào.

    Hoàng thành bị diệt vong, ta bị chính người mình yêu nhất hạ mê dược, trơ mắt ra nhìn Trần Kiến Quang giơ đại kỳ xông vào, ta muốn giơ kiếm tự sát cũng không còn khí lực.

    Trong hoàng cung, toàn bộ những ai không phục tùng đều lập tức bị giết chết, phi tử hậu cung bị phản quân tranh đua chà đạp, nhi tử bị giết chém chết, mà ta chỉ có thể trơ mắt ra nhìn hết thảy mọi chuyện phát sinh. Nhìn những phi tử chịu nhục, nhi tử chết không nhắm mắt, ánh nhìn của bọn họ hướng về ta đều mang theo hận ý, máu hyết bao phủ cả hoàng cung của ta. Thời khắc đó, ta mới giật mình hiểu ra, đời này của ta rốt cuộc đã làm chuyện gì.

    Trần Kiến Quang đều là một kiếm lấy mạng kẻ khác, còn đối với ta thì tất nhiên sẽ không tốt như vậy. Hắn ôm nữ tử ta yêu nhất ngồi trên ngai vàng, trước hết đem ta lăng trì, loại hình phạt này, ta nhớ mình đã từng phê chuẩn qua, chính là dùng đao xẻo từng miếng từng miếng thịt trên người, nhưng họ không thể chết được mà sống đến ba ngày ba đêm, ta cũng giống thế. Ba ngày sau, Trần Kiến Quang lại phế đi tứ chi của ta, đánh ta hơn mười roi, sau cùng tra tấn đủ rồi mới thống khoái một kiếm chém đầu của ta xuống.

    Ta nhớ được khi ấy, Tiết Như Ngọc một mực ngồi ở trong lòng hắn. tuy là thần sắc tái nhợt, nhưng ánh mắt lại rất cao hứng, nàng nói ta nên chết sớm đi.

    Đúng vậy, ta cũng hiểu được mình nên chết sớm đi.

    Những ngày này bị treo ở trên tường thành, ta cũng đã dần dần hiểu ra Tiết Như Ngọc vì sao lại đối xử với ta như vậy. Dân gian truyền rằng, Tiết Như Ngọc cùng Trần Kiến Quang từ nhỏ đã là thanh mai trúc mã, bất quá lúc đó gia cảnh Trần Kiến Quang không tốt, Tiết gia hiển nhiên thấy hắn chướng mắt. Sau này Tiết Như Ngọc bị ta thu nạp vào cung trở thành phi tử được sủng ái nhất, Tiết gia liền hắn đuổi đi, quá nhục nhã tất nhiên sẽ sinh ra phẫn hận. Mấy năm nay đại khái là thù mới hận cũ chồng chất nên thời thời khắc khắc hắn đều muốn lấy mạng của ta.

    Bởi vậy ta cùng Trần Kiến Quang còn có thể coi là tình địch.

    Sau khi đem sự tình suy nghĩ một lần thông suốt, hối hận thì đã muộn, những ngày này ta luôn luôn tâm niệm năm chữ này trong đầu.

    Nhìn dân chúng trong Hoàng thành ăn mặc rách rưới, không có nơi ăn chốn ở, cuối cùng ta tự hỏi chính mình đã tạo nên nghiệt gì. Mười bốn năm ta làm hoàng đế, trong mười bốn năm đó ta chưa từng làm chuyện tốt, đều chỉ mang lại sự thống khổ cho họ.

    Ta đem lời phụ hoàng trước lúc lâm chung quên đi không còn một mảnh, ta thân cận tiểu nhân rời xa quân tử.

    Cái gọi là nhân duyên, cái gọi là nhân quả, những điều này đều là do một tay ta tạo thành, nước mất nhà tan cũng không có gì quá đáng…

    Nhưng tuy là nói như vậy, tự mình vẫn cảm thấy phẫn hận, đời này không còn mặt mũi nào đi gặp liệt tổ liệt tông. Có thể là ý nghĩ này quá mức chấp nhất, cho nên hồn phách của ta không quy về Địa phủ, mà đang lang thang phiêu bạc ở nơi này làm một thân cô hồn dã quỹ.

    Lúc này sắc trời âm u, không khí oi bức nặng nề, xa xa mây đen cuồn cuộn, ngẫu nhiên xuất hiện vài tia chớp, ta nghĩ rằng trời sắp mưa rồi.

    Ta nhớ được bây giờ là ngày thứ hai mươi ta bị phơi nắng, thủ vệ cổng thành có chút buông lỏng, gió đêm oi bức, có vài kẻ không chịu được nói thầm: “Mẹ nó, người khác đi uống hoa tửu, để lại chúng ta ở nơi này trông coi cái đầu lâu hư thối”.

    “Đừng oán trách, bị người khác nghe được ngươi gánh không nổi đâu… Ặc…” Người nọ lời còn chưa dứt, ta đã nhìn thấy cổ của hắn có ánh sáng màu đỏ lóe lên, ở giữa cổ có một vết thương nhỏ, máu chầm chậm chảy ra, sau đó hắn ngã xuống, làm bọn họ một trận kinh hoảng.

    “Có thích khách…” Mấy tên thủ vệ còn chưa kịp hô lên cái gì, đã liên tiếp bị ám khí gây thương tích, có một kẻ trước khi chết lấy trong tay áo pháo hiệu ném về phía bầu trời, trong thành một mảnh xôn xao, liên tục có người quát lên: “Có thích khách, bắt lấy hắn”.

    Lúc này ta nhìn thấy một hắc y nhân vỏ nghệ cao cường chạy tới, đem đầu của ta ôm vào trong ngực, sau đó nhảy xuống tường thành bắt đầu bỏ chạy.

    Sau lưng cửa thành bị mở ra, rất nhiều hộ vệ thành truy đuổi chúng ta.

    Thân thể của người ôm ta tựa hồ không được tốt, dọc đường đều thấp giọng ho khan. Hắn không có mang mạng che mặt, khuôn mặt rất gầy gò, ta nhìn hắn có chút quen mắt, lại không nhớ được rốt cuộc đã gặp ở nơi đâu. Cho nên trên đoạn đường này, ta không ngừng quan sát hắn.

    Ngẫu nhiên có tia chớp xẹt qua, ta chợt nhìn thấy vết sẹo nhỏ kéo dài từ phần trán bên trái đến chỗ chân mày, lúc này mới giật mình nhớ hắn là ai. Hắn là Trác Văn Tĩnh, tự là Ngọc Thanh, đại công tử của Trác gia, phụ hoàng trước khi lâm chung vì muốn củng cố ngôi vị hoàng đế của ta liền lập hắn làm nam hậu.

    Nghĩ tới đây ta có chút sững sờ, trong lòng phức tạp, hắn lớn hơn ta hai tuổi, bởi vì đánh trận nên trên trán còn lưu lại một vết sẹo khó coi, nhưng thái độ làm người luôn rất khiêm tốn.

    Chẳng qua là vì ta thân vua một nước, phải thân bất do kỷ mà lập hậu khiến ta rất bất mãn, hơn nữa lúc còn trẻ thường nghe mẫu hậu dạy bảo, trong tư tưởng đối với nam tử cực kỳ bài xích, hiển nhiên không ưa thích hắn. Bởi vậy từ khi hắn vào cung ta đối xử với hắn không tốt, về sau lấy cớ chuyện hài tử đem hắm đày vào lãnh cung mấy năm.

    Nói thật ta đã sớm đem người này quên đi không còn một mảnh rồi, giờ phút này đột nhiên nhìn thấy hắn tới cứu ta, trong lòng ta vô cùng kinh ngạc, ta đã cho rằng cả đời này phải chịu cảnh hài cốt chia lìa, chưa từng nghĩ người này sẽ mạo hiểm tính mạng đến cứu ta.

    Thân thể Trác Văn Tĩnh không khỏe, bất quá vẫn cố gắng ôm ta vào trong ngực. Hắn tận lực chạy đến đường nhỏ ít người lui tới, nhưng mà đằng sau truy binh đuổi theo không ngừng, cuối cùng chạy tới bên vách núi không có đường lui, hắn mới dừng lại thở dốc. Ta cách hắn rất gần, giờ phút này nhìn hắn cực kỳ gầy yếu, tựa hồ một trận gió cũng có thể thổi bay, ngẫu nhiên hắn nhíu chặt lông mày theo đó có thể mơ hồ nhìn ra nét tuấn tú ngày nào.

    Bất quá phản quân sau một thời gian đã đuổi theo đến, hơn vài trăm tên cầm bó đuốc, biến đêm tối trở thành ban ngày.

    “Ngươi là người phương nào, lại dám cướp trọng phạm, bỏ trọng phạm xuống, ta tha cho ngươi một mạng”. Tên ở đằng trước tiến lên một bước xem xét Trác Văn Tĩnh, người nọ mặt mày ngay thẳng, một thân chính khí.

    Trác Văn Tĩnh nhìn cũng không nhìn hắn, chỉ là đờ đẫn nhìn sang đầu lâu của ta. Hơn hai mươi ngày không có sửa sang lại, dung nhan của ta dĩ nhiên vừa xấu lại vừa bẩn, giờ phút này ngay cả mấy tên ăn mày ở ven đường ta cũng không bằng.

    Trác Văn Tĩnh duỗi ra cánh tay gầy gò tái nhợt, đem tóc của ta sửa sang lại gọn gàng, thần sắc hàm chứa nét bi thương không nói nên lời. Hắn không bận tâm đến đám người phía sau, chỉ cẩn thận sửa sang lại dung nhan của ta, vừa chỉnh trang vừa thấp giọng nói: “Khi còn sống ngươi rất thích sạch sẽ, sau khi chết cũng không nên chật vật như thế này”.

    Lúc này có người muốn đánh lén sau lưng hắn, lại bị người cầm đầu ngăn cản, người nọ dõi theo Trác Văn Tĩnh nói: “Vị huynh đài này, Thẫm Cảnh Nghiêu là một hoàng đế bất nhân, giết hại trung thần, ngươi không cần bảo hộ cho hắn”.

    Trác Văn Tĩnh nhìn ta lộ ra nụ cười nhạt, nụ cười kia khiến cho vết sẹo dài trên trán hắn trở nên thập phần quỷ dị. Thế nhưng giờ phút này lại làm cho ta cảm thấy đặc biệt ôn hòa, ta nghĩ lời mẫu hậu dạy dỗ có lẽ sai rồi.

    Trác Văn Tĩnh nhìn ta thấp giọng nói: “Ngươi đã từng cứu ta, có lẽ ngươi đã quên nhưng ta vẫn luôn nhớ rõ. Chỉ là thống khổ đời này của ta cũng là ngươi mang đến, hiện tại ta muốn trả ơn cứu mạng của ngươi, từ nay về sau hai ta không ai nợ ai. Ta chỉ có một mong muốn, nếu có kiếp sau ta và ngươi sẽ trở thành người xa lạ, tốt nhất vĩnh viễn đừng gặp lại”.

    Nói xong câu đó, hắn ôm ta nhảy xuống vách núi.

    Gió gào thét bên tai ta, Trác Văn Tĩnh vẫn một mực ôm lấy đầu lâu của ta vào trong ngực. Khoảnh khắc rơi xuống đáy vực, hắn còn ôm ta thật chặt, giống như sợ làm đau ta. Cuối cùng đầu hắn va vào vụn đá, máu từ đầu chậm rãi chảy ra, hai tay vô lực buông lỏng, đầu của ta lăn tròn đến trước mặt hắn. Hắn mỉm cười nhìn ta, mi mắt vẽ ra một vệt nước, sau đó chậm rãi nhắm nghiền hai mắt, bộ dáng rất bình thản.

    Máu của hắn chậm rãi dính lên mặt ta, trong lòng ta ẩn ẩn nhói đau, đâu đâu cũng thấy màu đỏ tươi.

    Ta nghĩ ta sai thật rồi, một đời sai lầm, làm sai chuyện, yêu sai người, cuối cùng đem giang sơn chắp tay đưa cho kẻ khác… Nếu như nhân sinh có lặp lại, ta tuyệt đối sẽ không mềm yếu, tuyệt đối sẽ không cô phụ sự kỳ vọng của phụ hoàng, ta cũng sẽ không để người này chết uất ức như thế… Ta sẽ làm một vị hoàng đế tốt, một người phu quân tốt.

    Lúc này từng trận thiên lôi giáng xuống, ta vốn muốn nhìn người bên cạnh thêm một lúc, lại bị một đường thiên lôi đánh thẳng trên đầu, đau đến tận xương tủy. Tiếp đó hai ba tiếng sấm vang ầm ầm trên đầu, sau chín tiếng, ta nghe như có âm thanh nhẹ nhàng thở dài bên tai ta.

    Sau đó ta cảm thấy đầu nhẹ bẫng, toàn thân ấm áp, ta suy đoán lần này ta thực sự chết rồi…

    Khi việc đó trôi qua, trong đầu trống rỗng, ta mở mắt ra, nhìn rõ mình đang nằm ở trong mui xe màu vàng quen thuộc, có thể thấy tâm tình của ta khiếp sợ cùng kinh ngạc như thế nào.

    Trong lúc kinh hoàng ta giật mình ngồi dậy, mê mang nhìn hết thảy mọi thứ, không phân biệt là thật hay là giả.

    “Hoàng Thượng, cuối cùng Người đã tỉnh lại, dọa thần thiếp sợ muốn chết”. Lúc này, bên tai ta truyền đến âm thanh nức nở, thanh âm của người nọ trong trẻo êm tai như tiếng suối vỗ vào bờ đá, nhưng lại là âm thanh cuộc đời này ta không muốn nghe đến nhất.

    CHƯƠNG 02: GẶP LẠI TRÁC VĂN TĨNH
    Edit: Ngũ Ngũ

    Ta chậm rãi ngồi dậy nhìn Tiết Như Ngọc bên cạnh, dung mạo của nàng đích thực vô cùng xinh đẹp. Lúc này mày liễu nhíu lại, đôi mắt rưng rưng mang theo một điểm lo lắng, hàm răng nhỏ nhắn cắn nhẹ đôi môi đỏ mọng, ngón tay mềm mại gắt gao nắm chặt chiếc khăn mùi thơm ngát, cộng thêm trang điểm tinh tế, cả người tựa như tiên nữ trong sách thường miêu tả.

    Chẳng qua khi nhìn thấy nét mặt vui mừng của nàng, nếu là trước kia ta sẽ cảm thấy lúc này là nàng bởi vì ta tỉnh lại mà tràn đầy cảm kích, nhưng giờ đây ta không khỏi nghĩ nàng sở dĩ kinh ngạc như vậy có lẽ là vì ta còn có thể mở mắt ra… Ý nghĩ này làm cho ta không khỏi cảm thấy rét lạnh.

    Trong tam cung lục viện vô số hồng nhan, ta vốn là thích dung mạo của nàng nhất, nhưng hôm nay xem ra lại làm cho lòng ta lạnh lẽo nhất. Nhưng mà dù cho là như vậy, lúc nhìn lại khuôn mặt nàng, lòng ta vẫn như trước có chút tê rần. Dù sao ta đã từng vì nữ tử này mất hết tất cả, suy cho cùng ta thật sự yêu thích nàng, rất thích.

    “Ngựa của Hoàng Thượng bị kinh hách, may mà Hoàng thượng là người hiền đức có trời phù hộ nên không có gì đáng ngại. Sau khi hồi cung trở về thần thiếp sẽ đến Phật đường vì Hoàng Thượng ngày đêm cầu phúc ba tháng, cầu trời phù hộ Hoàng Thượng long thể an khang, vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế”.Tiết Như Ngọc nắm chặt hai tay thấp giọng nức nở nghẹn ngào nói, thần sắc trên mặt chân thành tha thiết, đôi mắt trong sáng như nhật nguyệt.

    Nếu như nói vừa rồi trong lòng ta vẫn còn cảm thấy chút an ủi, vì nàng biện giải, chuyện ta bị nàng hạ độc chỉ là một giấc mộng hoang đường, hoặc là ta bị kẻ khác hạ cổ thuật, thì bây giờ lời an ủi kia không còn sót lại chút gì. Bởi vì những chuyện này thực sự đã từng phát sinh, thậm chí những lời nàng nói đều không sai một chữ, đây không phải giấc mộng, ta thật sự đã chết qua một lần, hơn nữa đó là cái chết cực kỳ uất ức bi thương.

    Nếu như hỏi vì sao ta lại nhớ rõ ràng như vậy, vậy phải nói là nhờ thái độ của Tiết Như Ngọc đối với ta.

    Tiết Như Ngọc bình thường đều là thái độ lạnh lùng, bộ dáng cao cao tại thượng, đối với sự sủng ái của ta từ trước đến nay đều không mảy may động lòng. Bởi vậy số lần nàng khóc nàng cười với ta, ta đều nhớ rõ ràng rành mạch, khắc sâu vào xương tủy, mà lần này đúng là một trong số đó.

    Nếu ta nhớ không lầm, đây là thời điểm mùa thu năm thứ năm ta đăng cơ, đúng vào dịp săn bắn mỗi năm một lần ở Tây Sơn. Ngựa của ta bởi vì bị ong vàng đốt, kinh hãi mà chạy như điên, sau đó ta bị hất xuống ngựa, đầu đụng trên mặt đất, hôn mê bất tỉnh.

    Năm đó khi tỉnh lại thấy Tiết Như Ngọc vì ta mà khóc nỉ non, tim ta đập dồn dập đến mức tới nay ta đều nhớ rõ. Chứng kiến người mà ta thích vì mình mà nức nở ta lại càng xúc động không thôi. Thời khắc đó ta nghĩ là Tiết Như Ngọc là bởi vì yêu thích ta, chỉ là về sau mới hiểu được, chữ thích này không chịu nổi một kích.

    Nghĩ tới đây ta nhắm mắt lại, hai tay siết chặt, đem quá khứ sai lầm kia toàn bộ chôn giấu dưới đáy lòng. Từ nay về sau, trong sinh mạng của ta sẽ không còn người mà ta sủng ái, cũng sẽ không còn Tiết Như Ngọc.

    “Hoàng Thượng, sao sắc mặt của Người khó coi như vậy? Có phải có chỗ nào không thoải mái, thần thiếp đã phân phó Tiểu Đào triệu ngự y rồi, người ngàn vạn lần đừng dọa thiếp”. Lúc này Tiết Như Ngọc hoảng hốt lên tiếng, trong giọng nói không che giấu được sự lo lắng.

    Nghe đến đó ta không khỏi hướng mắt nhìn nàng, ta không thể tưởng tượng ra được một người chán ghét ngươi tới cực điểm vì sao ngươi còn có thể ở trước mặt hắn giả vờ yêu thích.

    Ta làm vua tuy rằng bạo ngược, nhưng về phương diện tình cảm, ta tự nhận là không có bất kỳ giả dối nào. Như thế mà đến cuối cùng chỉ đổi lấy hai bàn tay trắng, quả thực đối với chính mình là một sự mỉa mai vô cùng. Nói thật là ta có chút nghĩ không ra, dùng chân tình để đổi lấy chân tâm chẳng lẽ khó khăn đến vậy sao?

    “Hoàng Thượng, Người làm sao vậy?” Tiết Như Ngọc nhìn ta nhỏ giọng hỏi, đôi mi thanh tú nhíu chặt, vẻ mặt dường như sắp khóc.

    Ta chậm rãi thu hồi mắt, ngữ khí đạm mạc nói: “Nguyên Bảo, truyền ý chỉ của trẫm, việc săn bắn trước mắt dừng lại, tất cả mọi người quay trở về doanh trại nghỉ ngơi, hai ngày sau chuẩn bị hồi cung.”

    Nói xong ta chậm rãi nằm xuống, Tiết Như Ngọc muốn đỡ ta, bị ta bất động thanh sắc tránh né. Hiện tại chạm đến nữ nhân này làm ta cảm thấy toàn thân không thoải mái, bất quá ta cũng không có cùng nàng trở mặt. Thứ nhất, nàng hiện tại không có làm gì sai lầm; thứ hai, mấy năm này, ngoại thích trong nhà của nàng được ta an bài số lượng không ít ở trong triều, nếu ta ngay tại chỗ này trở mặt không chừng lại gây ra tai họa.

    Cứ để cho bọn chúng bay nhảy vài ngày, ta sẽ ghi nợ để từ từ tính toán. Ta muốn những kẻ kiếp trước ở trước mặt ta cười thoải mái, đời này đều chết không yên lành.

    “Hoàng Thượng, Người…” Tiết Như Ngọc nhỏ giọng kêu lên, trong đôi mắt mang theo nghi hoặc, vẻ mặt mờ mịt không rõ.

    Ta nhìn nàng giả dối cười nói: “Như phi, ngươi chăm sóc trẫm lâu như vậy cũng mệt mỏi rồi, nên đi nghỉ ngơi, miễn cho trẫm lại lo lắng.” Trước kia khi nàng hơi chút mất hứng, ta đều thấp giọng an ủi một phen, rồi sau đó trêu ghẹo vài câu. Lúc này lại không có tâm tình đó, thầm nghĩ người này tốt nhất sau này đừng xuất hiện trước mặt ta nữa.

    Tiết Như Ngọc nghe xong lời này của ta, đôi mắt sáng lên, hướng ta mỉm cười, nhìn nhìn xung quanh không có ai, nghiêng người hôn xuống mặt ta một cái rồi mới xoay người bước xuống hoàng liễn.

    Sau khi nàng đi, ta lấy khăn gấm từ trong tay áo ra chùi mặt, sau đó đem khăn ném cho nội thị Nguyên Bảo nói: “Đốt đi.”

    Thứ gì Tiết Như Ngọc chạm qua, làm ta cảm thấy rất bẩn.

    Nguyên Bảo vội tiếp nhận, cúi đầu rời đi, đại khái là đối với tâm tình bất định của ta đã quen.

    Bên trong hoàng liễn nhất thời chỉ còn có ta, ta trầm mặt nằm đó. Đối với việc sống lại một lần nữa ta vẫn còn có chút không thể tin được, bất quá tin hay không, giờ phút này ta đang sống sờ sờ đấy thôi.

    Ta nhớ được bây giờ ta vừa mới hai mươi, còn cách ngày nước mất nhà tan có mười năm.

    Mười năm.

    Mười năm, trước đây đối với ta mà nói thì phần lớn thời gian đều nhàn rỗi. Có lẽ ta sẽ hảo hảo hưởng thụ nhân sinh một phen, mỗi ngày trầm mê trong sắc đẹp cùng rượu thịt. Thế nhưng đối với chính mình tại thời khắc trọng sinh một lần này, có cảm giác như đã trôi qua chỉ trong nháy mắt.

    Nghĩ tới đây trong lòng co thắt lại, ta đột nhiên nghĩ đến trước khi chết tiếng phi tử gào thét, nhi tử kêu rên, dưới thành dân chúng oán hận, trước mắt đều là máu tươi. Những cảnh đó không ngừng lướt qua đầu ta, lặp đi lặp lại, tựa hồ lên án sự hung ác của ta. Ta nhắm hai mắt lặng yên không nói.

    Ta nghĩ, những việc đó có lẽ là sự tra tấn mà cả đời này ta không thể quên đi được.

    Trong lúc này ta đột nhiên nhớ tới Trác Văn Tĩnh, nghĩ đến cái người gầy yếu không chịu nổi một kích kia. Ta không khỏi mở mắt ngồi dậy, trong lòng mang theo tình cảm ấm áp, Trác Văn Tĩnh, Trác Văn Tĩnh.

    Giờ khắc này ta rất muốn gặp hắn, vì vậy ta xốc rèm che hoàng liễn lên, nội thị lanh lẹ nhìn thấy ta đi ra, tiến lên phía trước đỡ ta xuống. Sau khi xuống xe, ta nhìn phong cảnh trầm mặc không nói. Hoàng kỳ theo gió tung bay, phát ra thanh âm phần phật, tựa như đang xướng lên ca khúc từ xưa cũ.

    Chẳng biết tại sao, ta cảm giác có chút kỳ lạ. Khi nhìn thấy xa xa cấm vệ quân đang trú đóng, ta minh bạch phần kỳ lạ kia xuất phát từ đâu. Lẽ ra khi ta bị thương phải hồi cung tịnh dưỡng, tại sao lại ở bên trong hoàng liễn? Mà xung quanh ngoại trừ hoàng liễn của ta cùng Tiết Như Ngọc lại không thấy cỗ kiệu của các đại thần khác ở đâu.

    Chẳng lẽ Tiết Như Ngọc muốn nhân cơ hội này ra tay với ta? Lại nghĩ tới tiếng nức nở nho nhỏ của nàng, lúc ấy có phải hay không bởi vì ta đột nhiên tỉnh lại, cho nên mới liền ôn nhu với ta, che dấu mục đích của nàng…

    Nghĩ tới đây ta không khỏi thấy trái tim lạnh lẽo, hạt giống nghi ngờ một khi đã gieo xuống, bất luận nàng làm cái gì ta đều không thể không nghĩ xấu về nó, không cách nào thay đổi, cũng không thể thay đổi.

    “Hoàng Thượng, Trương ngự y đã đến rồi.” Trong lúc ta nghĩ ngợi lung tung, âm thanh lanh lảnh của Nguyên Bảo truyền đến. Ta nhìn thoáng qua ngự y Trương Đình Ngọc đi phía sau hắn.

    Trương Đình Ngọc, xuất thân từ Thái y viện, quan hàm ngũ phẩm, mặc dù đã qua tuổi sáu mươi, nhưng tinh thần vẫn còn minh mẫn. Đối với ta cũng coi như là trung thành, về sau đại khái là đối với những hành vi của ta quá mức thất vọng lại khuyên can không được. Vì vậy lúc ta đăng cơ được bảy năm thì từ quan về quê cũ. Không biết mấy năm sau tai họa kia có ảnh hưởng đến ông ta hay không.

    Trương Đình Ngọc hướng ta hành lễ, ta thu hồi tâm tư, nhàn nhạt nói: “Trương ái khanh bình thân, không cần đa lễ.”

    Ta nói xong lời này, Trương Đình Ngọc cả người run rẩy, ta nhìn thấy trong mắt của ông ta không giấu được sự khiếp sợ cùng kinh ngạc. Ta nghĩ có lẽ là danh tiếng bạo quân của mình đã quá mức lan rộng rồi, nhất thời hiền hòa như vậy làm cho mọi người có chút không tiếp thu được.

    “Trẫm không sao, chỉ muốn đi xung quanh một chút, ngoại trừ Nguyên Bảo, tất cả đều lui ra đi.” Ta nhàn nhạt phân phó một tiếng, cất bước đi về rừng rậm phía trước, Nguyên Bảo giữ im lặng đi theo bên cạnh ta.

    Ta nhớ mỗi khi đến cuộc đi săn mùa thu hàng năm, Trác Văn Tĩnh cũng sẽ đi theo đến đấy, bất luận ta có thích hay không thì loại tình huống này đều không thể thiếu hắn được, bởi vì hắn là nhất quốc chi hậu. Chỉ là khi đó ta một mực chăm sóc Tiết Như Ngọc, mà chưa từng nhìn đến hắn.

    Giờ phút này ta đột nhiên rất muốn nhìn thấy hắn. Ta còn nhớ khi hắn được sắc phong hoàng hậu, tuy là lúc đó nhìn có chút mảnh mai nhưng cũng không phải bộ dạng gầy yếu sau này. Nghĩ đến bộ dáng người kia lúc cuối cùng ôm ta mỉm cười, trong lòng ta thắt lại, đối với cảm giác muốn đi gặp hắn không khỏi mang theo phần hoảng hốt.

    Khẽ cau mày, ta chậm rãi hướng chỗ rừng rậm đi tới. Ta cảm thấy cần điều chỉnh tốt tâm trạng mới có thể đi gặp Trác Văn Tĩnh, nếu không thì ta cũng không biết mình sẽ làm ra hành động không hợp tình hợp lý gì nữa.

    Đi được vài bước, Nguyên Bảo tiến lên thấp giọng nói: “Hoàng Thượng, chỗ rừng sâu không an toàn, nếu không thì mang theo vài cấm vệ quân võ công cao cường hộ giá đi.”

    Ta nhìn hắn một cái, Nguyên Bảo thần sắc cả kinh cúi đầu lui ra phía sau một bước.

    Ta thu hồi ánh mắt im lặng không lên tiếng, Nguyên Bảo hắn luôn luôn hầu hạ ở bên cạnh ta, thái độ làm người vô cùng lanh lợi, đối với ta rất trung thành, trung thành đến mức không phân biệt được tốt xấu.

    Ta sủng ái Tiết Như Ngọc, hắn cũng sẽ không nhiều lời; ta làm người tàn bạo, hắn cũng một mực ở bên cạnh ta; có người muốn giết ta, hắn sẽ ngăn cản ở phía trước… Chung quy mà nói hắn chỉ suy nghĩ đến ta, nguyên nhân có thể là từ nhỏ hắn đã ở bên cạnh chiếu cố ta.

    Nghĩ tới những điều này, ở trong lòng ta không khỏi khẽ thở dài. Bước dọc theo ven suối trong rừng, muốn mượn sự thanh tĩnh của thiên nhiên để trì hoãn nội tâm buồn khổ.

    Đi được vài bước, ta bỗng chốc dừng lại. Có một người đứng ngay ngắn chắp tay ở phía trước, đưa lưng về phía chúng ta ngẩng đầu nhìn gốc cổ thụ trăm năm, y phục màu vàng sáng rực rỡ thêu bách điểu phượng hoàng…

    Trong lòng ta khẽ động, đi tới phía bước, chân đạp lá khô phát ra âm thanh xào xạc làm cho thân mình hắn cứng lại. Ta nhìn hắn chậm rãi xoay người lại, trên trán là vết sẹo dài hẹp khắc sâu vào ánh mắt của ta…

    CHƯƠNG 03: LẦN ĐẦU CÙNG MỘT CHỖ DÙNG BỮA

    Người nọ hiển nhiên là Trác Văn Tĩnh. Ta nghĩ cho dù mọi người trong thiên hạ này đều bị ta lãng quên, ta cũng sẽ nhớ rõ gương mặt ôn nhu tuấn tú này.

    Hắn nhìn thấy ta, có chút kinh hãi, trên mặt mang theo lo lắng, chần chờ một chút, sau đó vén vạt áo hướng ta hành lễ nói: “Vi thần Trác Văn Tĩnh tham kiếm Hoàng Thượng, Ngô hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế.”

    Ta nhìn chằm chằm gương mặt cúi xuống của hắn, trong trí nhớ trước kia ta chưa từng nhìn thẳng vào hắn bao giờ. Nhìn thấy hắn, ta đột nhiên nhớ tới lời hắn nói khi hắn ôm ta nhảy xuống vách núi, hắn nói, ta đã từng cứu hắn, cho nên cuối cùng hắn cứu ta, từ nay về sau chỉ cầu không nợ không oán, vĩnh viễn không gặp lại. Thế nhưng nói thật ta không nhớ rõ chính mình khi nào đã cứu hắn, không phải đã quên, mà là trong trí nhớ căn bản không có sự kiện kia, thật sự không có.

    Trước kia ta chán ghét hắn còn không kịp, nếu như hắn làm chuyện gì sai lầm, ta mượn cơ hội đả kích Trác gia còn không kịp, như thế nào mà ra tay cứu giúp hắn. Có lẽ là hắn nhầm người, bất quá những chuyện này hiện tại hắn không biết, mà ta cũng sẽ không mở miệng nói ra, về phần cái gì mà không oán không nợ, cái gì mà vĩnh viễn không gặp lại, chuyện đó không có khả năng. Không biết thì thôi, nếu đã biết rõ bên cạnh mình có người như vậy, cho dù ta không yêu, nhưng cũng không cho phép hắn rời khỏi. Ta muốn hắn luôn luôn đối với ta như vậy, một mực không được phản bội ta… Đây có lẽ là đã trải qua sinh tử cho nên sau đó để lại trong lòng ta mối lo âu thấp thỏm, muốn gắt gao nắm thật chặt cái người vĩnh viễn đối với chính mình sẽ không bao giờ phản bội, một mực đem hắn nắm trong lòng bàn tay, không liên quan đến tình cảm, chỉ vì sự ấm áp không dễ tìm được kia.

    Nghĩ như vậy, ta ngây ngẩn nhìn người đang quỳ trên mặt đất. Khuôn mặt hắn kỳ thực rất tuấn tú, chỉ là trên trán có vết sẹo dài kia thoạt nhìn hắn có phần hung ác, cái gọi là thân thể do cha mẹ ban tặng, ta nghĩ chính mình sở dĩ không thích hắn, có lẽ một phần là do cảm xúc này gây ra.

    Giờ đây thoạt nhìn thân thể của hắn có chút gầy yếu, đợi sau khi hồi cung sẽ hảo hảo bồi bổ, ta thầm nghĩ như vậy.

    Cẩn thận dò xét hắn hồi lâu, hai bên đều im lặng. Hắn khẽ ngẩng đầu liếc nhìn ta rồi lại vội vàng cúi xuống, ngón tay gắt gao siết chặt lại với nhau, làm nổi lên khớp xương trắng bệch. Ta mới giật mình nhớ tới hắn còn quỳ trên mặt đất, vì vậy bước lên phía trước cúi người nâng cánh tay của hắn, đỡ hắn lên…, nghiêng người hướng tới, lưu tô thất sắc* trên trán ta chạm phải ngọc hoàn trên tóc mai của hắn, phát ra tiếng thanh thúy dễ nghe.

    *Lưu tô thất sắc: ý chỉ tua rua bảy màu kết trên mũ vua.

    Sau khi đỡ hắn đứng dậy, ta ngửi thấy mùi dược nhàn nhạt trên người hắn, nhớ tới đêm đó hắn ôm đầu của ta trốn chạy vẫn không kiềm được tiếng ho khan. Ta không khỏi nhíu mày, thân thể của hắn chẳng lẽ luôn luôn không tốt? Như vậy, sau khi hồi cung nhất định truyền ngự y tìm ra nguyên nhân, sau đó tốt nhất phải điều trị kỹ càng. Ta không thích bộ dạng gầy yếu của hắn, ta muốn hắn khỏe mạnh ở bên cạnh ta.

    Trong lúc này, ta một mực im lặng, tim đập dồn dập, cũng không biết nói cái gì. Có lẽ là bởi vì người này đã từng nhìn thấy bộ dáng chật vật nhất của ta kiếp trước, điều này cũng dễ hiểu, dù biết rằng hắn không có khả năng biết chuyện ở tương lai, ta vẫn không nhịn được có chút quẫn bách, hơn nữa chính mình vẫn luôn đối xử lạnh lùng với hắn, nếu như bỗng nhiên mở miệng nói ra lời tâm tình tựa hồ cũng quá mức khiến người khác sợ hãi.

    Bất quá tay của ta cũng không rời khỏi tay hắn, vẫn còn nắm trong tay. Thân thể của hắn mang theo nhiệt độ ấm áp, giống như lúc trước khi hắn giúp ta lau nhẹ hai bên má vậy. Ta mấp máy môi, vành mắt nóng lên, có chút đau nhức.

    Trác Văn Tĩnh nhìn ta, dung nhan tuấn tú không giấu được sự kinh ngạc, trong đôi mắt ôn hòa chất chứa nhiều nghi hoặc cùng lúng túng.

    Ta nhìn thấy bộ dạng này của hắn thật rất muốn cười nhưng lại không cách nào nhếch nổi khóe miệng, một chút cũng cười không nổi, ngược lại trong lòng có chút đắng chát,

    Nói thật bỗng nhiên nhìn thấy Trác Văn Tĩnh, cảm giác kia thật đúng là phức tạp.

    Ta cảm thấy lần trọng sinh này chung quy cùng hắn có quan hệ rất lớn. Nội tâm phức tạp rối rắm, ta chỉ như vậy nhìn hắn, trong lòng không biết cảm kích hay vẫn mờ mịt không rõ.

    Trác Văn Tĩnh cùng ta đối diện một khắc, chợt hơi thối lui về sau bất động thanh sắc tránh né sự giúp đỡ của ta, khom mình hướng ta hành lễ: “Vi thần tội đáng muôn chết, làm trái ý của Hoàng Thượng, tùy ý xâm nhập nơi này, xin Hoàng Thượng thứ tội.”

    Trong lòng ta thầm suy nghĩ ý của hắn, sau đó khẽ mỉm cười tìm lại âm thanh của mình thản nhiên nói: “Nói thứ tội cái gì, ngươi vốn là Hoàng Hậu của trẫm, ra vào nơi này là chuyện hợp tình hợp lý, cái gì mà tội đáng chết hay không đáng chết, lời này đừng để trẫm nghe lại lần nữa.”

    Trác Văn Tĩnh im lặng nghe lời của ta nói đột nhiên ngẩng đầu a một tiếng, dung mạo xinh đẹp tuấn tú mang theo sợ hãi cùng bất an. Nguyên Bảo ở phía sau ta nghe được cũng hít vào một hơi.

    Ta không nói gì, chỉ im lặng nhìn Trác Văn Tĩnh, nhưng trong lòng thầm nghĩ, chẳng lẽ trước kia tính tình mình xấu như vậy?

    Đúng lúc này, sau lưng truyền đến tiếng bước chân dồn dập, ta quay đầu lại nhìn thấy nha đầu Tiểu Đào luôn đi theo bên cạnh Tiết Như Ngọc. Tiểu Đào hướng chúng ta quỳ xuống, sau khi hành lễ liền nhỏ giọng nói: “Hoàng Thượng vạn tuế, Hoàng Hậu nương nương thiên tuế.”

    Ta nhìn nàng, khẽ cau mày. Ta đã phân phó không cho bất luận kẻ nào đi theo, nhưng mà nha đầu bên cạnh Tiết Như Ngọc này tự nhiên không tự liệt kê mình vào “bất luận kẻ nào” kia. Nếu là trước kia, có lẽ ta sẽ không chú ý đến mà ngược lại còn cảm thấy vui mừng, sẽ luống cuống, sẽ vui vẻ đến mấy ngày.

    Nhưng mà bây giờ ta lại thập phần không muốn nhìn bất cứ ai, bất cứ chuyện gì liên quan đến Tiết Như Ngọc.

    Ta sợ nếu nhìn lâu hơn nữa sẽ không kiềm chế được sát ý trong lòng.

    Đáng tiếc bây giờ Tiết Như Ngọc không biết, ta đã không còn là vị đế vương xem nàng là bảo bối, cẩn thận từng li từng tí nâng niu trong tay nữa. Mà cũng có thể nàng đang suy nghĩ làm cách nào tính kế với ta. Con người chính là bi ai ở chỗ này, thua cũng không hiểu vì sao thua.

    Lúc này Tiểu Đào ngẩng đầu lên, dung nhan thanh tú nhìn ta nhỏ giọng nói: “Khởi bẩm Hoàng Thượng, bây giờ đã là ngọ, Như phi nương nương đang chờ cùng Hoàng Thượng dùng ngọ thiện.”

    Nghe nàng nói xong lời này, ta thản nhiên “ân” một tiếng, nhìn về phía Trác Văn Tĩnh còn chưa mở miệng nói chuyện thì hắn đã thức thời khom mình hành lễ nói: “Vi thần cáo lui.” Nói xong liền chuẩn bị rời khỏi, trong lòng ta chấn động, bất tri bất giác tiến lên nắm lấy tay hắn, thật giống như lúc cuối cùng nắm lấy tia ấm áp kia.

    Hắn quay đầu nhìn ta, trên mặt không giấu đi được sự kinh ngạc, lại nhìn hai bàn tay nắm cùng một chỗ của chúng ta.

    Trên mặt ta có chút nóng lên, bất quá vẫn trấn tĩnh như cũ, nhìn vào mắt hắn thản nhiên nói: “Ngươi còn chưa dùng bữa, từ nơi này trở lại hành cung cũng khá xa, trẫm không thiếu một cái chén một đôi đũa, ở lại đây dùng bữa cùng trẫm đi.”

    Đôi mắt Trác Văn Tĩnh mở to ra, trên mặt hắn đã không thể chỉ dùng sự kinh ngạc mà có thể hình dung được, kinh nghi, khiếp sợ, vân…vân, đủ loại cảm xúc phức tạp hòa cùng một chỗ, lại càng không nói đến thân thể chấn động của Nguyên Bảo cùng Tiểu Đào bên cạnh ta rồi.

    Lẳng lặng đối mắt với nhau, cuối cùng Trác Văn Tĩnh rủ mắt xuống trước, chần chờ một lúc, hắn cung kính đáp lời.

    Lúc quay trở về, ta buông bàn tay có chút thô ráp của Trác Văn Tĩnh ra, cùng hắn chậm rãi bước về phía trước, Nguyên Bảo cùng Tiểu Đào thì đi theo phía sau chúng ta, lá khô theo tiếng bước chân phát ra âm thanh xào xạc, giống như đang giẫm lên trái tim vỡ tan của ta vậy.

    Ta nghĩ đời này sẽ không yêu thích người nào giống như trước đây đã từng yêu thích Tiết Như Ngọc điên cuồng vậy nữa. Bất quá cái người đang bên cạnh này, ta nghĩ, bản thân không nhất định sẽ yêu thích hắn, chỉ là sẽ đối với hắn thật tốt, không làm cho hắn thất vọng, có lẽ sẽ làm cho hắn thấy thõa mãn.

    Lúc trở lại, Tiết Như Ngọc nhìn thấy ta cùng với Trác Văn Tĩnh đi tới, trong đôi mắt phượng dài không giấu được vẻ kinh ngạc, nhưng sau đó những cảm xúc trong mắt đều bị hàng mi dài ngăn cản lại. Tiếp đó nàng hướng Trác Văn Tĩnh hành lễ, ta đứng một bên im lặng nhìn, trong nội tâm đối với nàng mang theo chán ghét. Sau khi hồi cung, ta sẽ tìm lý do thuyết phục đem Tiết gia loại bỏ, đời này kiếp này ta không muốn nhìn đến Tiết Như Ngọc nữa.

    Bây giờ Trác gia tại triều đình mặc dù không có ảnh hưởng lớn như thời phụ hoàng, nhưng so với Tiết gia vẫn ổn định hơn nhiều, cho nên Tiết Như Ngọc cũng sẽ không tùy tiện đắc tội với Trác Văn Tĩnh.

    Ngự thiện dùng trên hoàng liễn của ta, cái gọi là “tẩm bất ngữ, thực bất ngôn”* chúng ta đều không nói gì, im lặng gắp thức ăn. Kể ra thì đây là lần đầu tiên ta cùng Trác Văn Tĩnh dùng bữa.

    *Tẩm bất ngữ, thực bất ngôn: ăn không nói, ngủ không nói.

    Trước đây vào đêm tân hôn ta say rượu ngã xuống giường, vì thế rượu giao bôi cũng chưa từng uống qua. Nghĩ tới đây ta nhíu nhíu mày, đến cùng cũng là ta mắc nợ hắn quá nhiều.

    May mà giờ khắc này cũng chưa làm ra sai lầm gì quá lớn, ta còn thời gian để cứu chữa.

    Dùng xong ngọ thiện, ta trầm mặc không nói, Tiết Như Ngọc nhìn sang ta cũng không nói gì, Trác Văn Tĩnh nhìn ta đứng dậy cung kính nói: “Thần tạ ơn ngự thiện của Hoàng Thượng, thần cáo lui.”

    Kỳ thực trong lòng ta không muốn để hắn đi, bất quá suy nghĩ lại ta vẫn gật đầu. Chờ hắn đi rồi, Tiết Như Ngọc nhìn ta nhỏ giọng hỏi: “Hoàng Thượng, Hoàng Hậu nương nương vì sao đột nhiên xuất hiện ở chỗ này, thật là kỳ lạ?”

    Nghe xong câu hỏi ẩn hàm ý của nàng… trong lòng ta cũng hơi sững sờ, Trác Văn Tĩnh vì sao ở đây? Không nói đến Tiết Như Ngọc truyền lời đi như thế nào, dựa vào chuyện ta để Nguyên Bảo truyền chỉ cho mọi người nghỉ ngơi tại chỗ, dù hắn là Hoàng Hậu cũng không dám kháng chỉ. Chẳng lẽ là lo lắng cho ta, cho nên mới đến nhìn xem, nhưng vì e ngại mệnh lệnh của ta cùng thân phận của mình nên không dám tiến lên, là như thế này phải không?

    Nghĩ đến khả năng này, ta khẽ rũ mắt xuống, khóe miệng chậm rãi nhếch lên.

    “Hoàng thượng dường như rất vui vẻ?” Tiết Như Ngọc lập tức hỏi ta, mắt phượng trong suốt xinh đẹp lóe lên một chút ý cười.

    “Ah, vậy sao?” Ta nhìn nàng một cái liền thu hồi ánh mắt, âm thanh nhàn nhạt đáp lời: “Có lẽ vậy.”

    Ta vui hay không thì liên quan gì đến ngươi? Cho dù có yêu sâu đậm hơn nữa, nhưng nghĩ đến ngày sau sẽ có màn phản bội máu chảy đầm đìa kia, nghĩ đến kết cục bi thương của chính mình, ta không ngừng che giấu hận ý, giờ phút này ta chỉ hận không thể tự tay giết ngay người này. Huống chi mặt khác, thật sự không cách nào tha thứ, cũng không thể tha thứ…

    Tiết Như Ngọc sửng sốt nhìn ta, vẻ mặt mang theo sự nghi hoặc, có lẽ là không hiểu tại sao bây giờ ta trở nên lạnh nhạt như vậy. Trước đây nếu nàng nói về Trác gia, ta đều hùa theo tán thành, mà hiện tại ta đột nhiên không muốn nói tới.

    CHƯƠNG 04: YÊU HẬN ĐAN XEN

    Vài ngày sau, chúng ta từ Tây Sơn khởi hành về cung.

    Đi bên cạnh ta vẫn là Tiết Như Ngọc, cũng không phải bởi vì trong lòng ta còn sủng ái nên mới để cho nàng đứng bên người. Mặc dù nội tâm ta đã có tính toán với nàng nhưng vẫn cần phải làm bộ làm tịch trước mặt mọi người.

    Thế lực hiện tại trong tay Tiết Thanh không nhỏ, ta không muốn bởi vì ta đột ngột thay đổi thái độ với Tiết Như Ngọc mà để cho hắn ông ta đề phòng. Ta muốn từ từ chậm rãi giày vò Tiết gia, không để cho bọn họ sống yên ổn, giống như cái chết uất ức của ta ngày trước vậy.

    Kiệu liễn của Trác Văn Tĩnh gần bên cạnh ta, trước khi lên kiệu, ta nhìn hắn một cái, hắn rũ mắt xuống cúi đầu đứng ở nơi đó. Cũng không biết có phải là có duyên phận hay không, thời điểm ta nhìn hắn, đúng lúc hắn đưa mắt nhìn xung quanh, ánh mắt lơ đãng cùng ta đối diện. Hắn sửng sốt, không tự giác chớp chớp mắt, hành động đó làm ta cảm thấy đáng yêu vô cùng, trong nội tâm vui vẻ. Ta không khỏi cười ra tiếng, sau đó nắm tay Tiết Như Ngọc đi đến hoàng liễn.

    Ở trong hoàng liễn, ta nghe thấy bên ngoài có nội thị nhỏ giọng nói: “Hoàng Hậu nương nương, phải khởi giá rồi.”

    “Ah, được…” Trác Văn Tĩnh đáp lời. Sau đó âm thanh khởi giá cung kính vang lên bốn phía lấn át tiếng của hắn. Nhớ tới biểu cảm xuất hiện trên gương mặt hắn, ta không khỏi cười rộ lên lần nữa.

    “Hoàng Thượng nhớ tới chuyện gì vui vẻ vậy, không nói với thần thiếp được sao?” Đang lúc trong đầu ta phác họa dáng vẻ mất tự nhiên của Trác Văn Tĩnh, lời Tiết Như Ngọc nói đã cắt đứt suy nghĩ của ta, lời này mang theo ba phần khêu khích, cũng chỉ có Tiết Như Ngọc dám thốt ra như vậy.

    Ta đưa mắt nhìn nàng một cái, thu hồi tình cảm trong lòng, rồi sau đó cười nhạt một tiếng thuận miệng nói: “Không có gì, chỉ là đột nhiên nhớ tới thọ thần năm ngoái ái phi cùng trẫm thưởng mai, lúc ấy dáng múa của ái phi khiến người ta vẫn còn lưu lại ký ức mới mẻ, để lại dư vị sâu sắc.”

    Tiết Như Ngọc nghe xong khẽ mỉm cười nói: “Năm nay thọ thần của Hoàng Thượng, thần thiếp sẽ vì Hoàng Thượng dâng lên một khúc, được không?”

    Ta qua quýt gật đầu, sau đó tựa trên sập gấm nhắm mắt nghỉ ngơi. Hơi thở Tiết Như Ngọc dồn dập hơn hai phần, tiếp đó dựa vào người ta, đem đầu nhè nhẹ gác lên vai ta. Trong nội tâm của ta phiền chán không thôi, gắng nhẫn nhịn mới không đem nàng đẩy ra.

    Nói thật đối với Tiết Như Ngọc, trong lòng ta vẫn còn yêu thích. Dù sao đời trước ta từng yêu nàng đến tận xương tủy, nói ta bỗng chốc không còn yêu là điều không thể nào.

    Chỉ là loại yêu thích này bây giờ biết được chính là tiền đề cho sự phản bội mai sau, lại làm trái tim ta trở nên lạnh lẽo. Tình cảm này không có cũng được, cuộc đời này chỉ cần người như Trác Văn Tĩnh thì tốt rồi, chữ yêu thích này, đối với bậc đế vương mà nói quả là gánh không nổi.

    Ta nhớ trước khi đăng cơ phụ hoàng đã từng nói với ta, là bậc đế vương vĩnh viễn phải đứng nơi cao nhất, không cho phép ai quyền thế ngang nhau, cho dù là người mình yêu nhất cũng phải vì thân phận của mình mà lui về phía sau nửa bước. Ngôi vị hoàng đế là chỗ ngồi thoải mái nhất rộng rãi nhất, nhưng mà người ngồi bên trên nếu không vững vàng, sẽ dễ dàng từ trên cao ngã xuống.

    Những lời này, ta luôn luôn không thể hiểu rõ, mãi đến khi trải qua sinh tử, mới giật mình minh bạch. Làm hoàng đế không thể tùy hứng yêu một người, như vậy rất dễ đánh mất bản thân, dễ tạo thành cục diện không thể vãn hồi.

    Nghĩ tới đây ta khẽ cười một tiếng, trước kia có lẽ mê muội, nhưng cuộc đời sau này tuyệt đối sẽ không có chuyện như thế.

    Nghĩ đi nghĩ lại cảm thấy có chút mệt mỏi, vì vậy ta nhắm mắt lại, mông lung như có ai đó bên tai ta thì thầm nói nhỏ: “Không ân không oán, từ nay về sau không vĩnh viễn không gặp…”

    Tim ta bỗng nhiên ẩn ẩn đau…

    Thời điểm ta từ trong âm thanh đó tỉnh táo lại, sắc trời có chút u ám. Lúc vốn định ngồi dậy, mới phát hiện Tiết Như Ngọc đang tựa vào lòng ta yên tĩnh ngủ.

    Lúc này màn trướng theo gió mà lay động, ánh tà dương nghiêng nghiêng soi vào bên trong, rọi lên mi mắt tinh xảo, làm nổi bật lên dung mại xinh đẹp của nàng.

    Ta nhìn nàng theo bản năng muốn cười một cái, hoặc là muốn vươn tay vuốt ve gương mặt của nàng, nhưng mà tay vừa vươn ra một nửa lại đột ngột thu về.

    Trong nội tâm đau nhói, ta ngồi dậy để lại nàng còn đang nằm trên nhuyễn tháp. Sau đó vén rèm xe ra lệnh cho Nguyên Bảo ngừng kiệu.

    Nguyên Bảo hướng phía sau hô lớn một tiếng, ta vén rèm bước xuống. Tiết Như Ngọc lúc này tỉnh lại, ở sau lưng ta nhẹ giọng hỏi: “Hoàng Thượng, người đây là…?”

    Ta giả vờ như không nghe thấy lời nàng, buông màn che bước xuống hoàng liễn.

    Trác Văn Tĩnh cùng với văn võ bá quan đi ra theo từ trong kiệu. Lúc đang chuẩn bị hướng ta hành lễ, ta phất tay ngăn cản, sau đó bất động đứng đó.

    Bởi vì vừa rồi gặp ác mộng cùng mấy ngày nay có nhiều chuyện phát sinh, ta đột nhiên cảm thấy vô cùng buồn bực. Hoàng thành càng ngày càng gần, lòng ta cũng theo đó càng ngày càng lo sợ bất an.

    Mọi người đứng ở đó nhìn ta. Lúc này Tiết Như Ngọc cũng từ bên trong hoàng liễn chỉnh tề bước ra, mắt sắp thấy nàng chuẩn bị đến bên cạnh ta. Ta bỗng nhiên quay người đi đến một cấm vệ quân bên cạnh, kéo ngựa của hắn qua xoay người bước lên. Sau đó trong lúc mọi người còn đang kinh ngạc ta liền thản nhiên nói: “Cấm vệ quân hộ tống các vị ái khanh đi trước hồi cung, trẫm có phiền muộn trong lòng, toàn bộ đều không được đi theo, nếu không, giết.”

    Nói xong ta vung roi cưỡi ngựa hướng đường nhỏ chạy đi, sau lưng im lặng. Sau đó truyền đến tiếng nói hổn hển của Trác Luân: “Đều thất thần cái gì, còn không tìm vài hộ vệ võ công cao cường hộ giá…”

    Những người khác nói gì ta đều không nghe thấy, quất roi nhanh chóng lao đi, chỉ nghe được tiếng gió đang gào thét bên tay.

    Chạy như điên một hồi, cảm thấy đã cách xa những người đó, ta giữ chặt dây cương. Khi thấy trước mắt có một con đường nhỏ, chẳng biết tại sao có chút quen mắt.

    Trong lòng đột nhiên siết chặt, nghĩ đến cái đêm đó của mười năm sau, Trác Văn Tĩnh ôm ta chạy trốn, dường như chính là chỗ này.

    Nghĩ tới đây ta xoay người bước xuống, dắt ngựa chậm rãi đi tới phía trước, tin chắc là nơi này rồi. Tuy rằng khi ấy sắc trời u ám, nhưng mà phương hướng chạy trốn từ Hoàng thành ra ta vẫn còn nhớ rõ.

    Quả nhiên, đi chừng một nén nhang, ta nhìn thấy phía trước có nửa bên vách núi.

    Ném dây cương trong tay, ta đi đến bên vách núi quay đầu hướng nhìn về phía đế đô, ẩn ẩn có thể nhìn thấy cung điện nguy nga cùng tường thành hùng tráng uốn lượn.

    Ta nhớ được tại đây Trác Văn Tĩnh cẩn thận lau sạch hai má của ta. Hắn nói ta vốn là người ưa thích sạch sẽ, cho dù chết, cũng không nên chật vật như vậy.

    Chật vật, lúc đó đúng thật là chật vật.

    Bị phản quân lăng trì, từng miếng từng miếng thịt trên người bị lóc xuống, vừa bị phế đi tứ chi, lại chỉ có thể trơ mắt ra nhìn.

    Ta thà rằng bị Trần Kiến Quang một kiếm giết chết, thà rằng hắn đưa cho ta một ly rượu độc hoặc là ba thước lụa trắng, cũng không muốn chính mình bị uất ức không chịu nổi nhìn phi tử của mình bị chiếm đoạt, nhi tử bị giết chết.

    Một đời đế vương, chết không một chút tôn nghiêm.

    Từ khi xác nhận mình đã thực sự trọng sinh, ta đã cho rằng thứ mình nghĩ đến nhất sẽ là quốc gia bách tính, ta cho là mình sẽ đem nỗi lòng chật vật không chịu nổi đặt ở nơi sâu nhất trong lòng, dùng nó để thúc giục chính mình. Thế nhưng khi cách Hoàng thành ngày càng gần, ta càng cảm thấy sợ hãi, hoảng hốt lo sợ những sự việc kia sẽ lại phát sinh ngay trước mắt, lịch sử sẽ lần nữa tái diễn…

    Trần Kiến Quang, Tiết Như Ngọc, nghĩ đến hai người này vành mắt ta nóng lên. Đột nhiên ngồi thụp xuống đất, lấy tay hung hăng nện trên mặt đất, Tiết gia chết tiệt, Trần Kiến Quang chết tiệt…

    Tay đau nhức, máu tan vào bùn, sau lưng lúc này truyền đến một tiếng kinh hô, ta đột nhiên quay đầu lại.

    CHƯƠNG 05: HÔN BÊN HÀN NHAI

    Thời điểm quay đầu lại nhìn thấy Trác Văn Tĩnh, ta có chút ngẩn người, rồi sau đó chậm rãi đứng lên, máu dính đầy bùn cát từ trên tay rơi xuống đất, ta cũng không bận tâm, chỉ lẳng lặng nhìn Trác Văn Tĩnh.

    Hắn đại khái là nghe lời Trác Luân nói mà đuổi đến đây bảo hộ ta. Phong cách làm việc của Trác gia với Tiết gia hoàn toàn khác nhau. Trác Luân từ trước đến nay đều suy nghĩ vì sự an toàn của ta, cho dù chống lại thánh chỉ của ta cũng sẽ không hối hận. Mà Tiết gia vĩnh viễn đều đem thánh chỉ của ta đặt lên đầu, đương nhiên nói trắng ra có lẽ chỉ hận sao ta không chết sớm đi một chút.

    Lúc này biểu cảm của Trác Văn Tĩnh mờ mịt không rõ, tiến lên phía trước chuẩn bị hướng ta hành lễ, ta thản nhiên nói: “Ở đây không có người khác, không cần hành lễ.”

    Trác Văn Tĩnh ngẩng đầu nhìn ta, trong mắt mang theo sự kinh ngạc, chỉ là bộ dạng kia quả thực gầy yếu.

    Nói đến thì hắn năm mười lăm tuổi gia nhập chiến trường, sau ba năm lập vô số công trạng, cho đến năm mười tám tuổi bị bẻ gãy đôi cánh đưa vào hậu cung, đời này xác định chôn thân nơi hoàng cung lạnh lẽo.

    Một khối ngọc thô chưa qua mài dũa, lại bị ta lãng phí. Võ công của hắn vô cùng cao cường, nếu như năm đó không phải thánh chỉ của phụ hoàng, có lẽ bây giờ hắn đang ở biên ải kiến công giết địch, mà không phải làm hoàng hậu chốn lãnh cung này.

    Nếu như hắn biết rõ vận mệnh sau này của mình, có hay không sẽ hối hận với lựa chọn bây giờ của mình. Nghĩ đến đây, trong lòng ta có chút không thoải mái, sau đó bị gió lạnh thổi bay đi. Thứ vận mệnh kia sẽ không tồn tại, ta cũng sẽ không cho chúng tồn tại.

    “Hoàng Thượng, tay của người…” Trác Văn Tĩnh nhìn ta thấp giọng nói. Trên mặt mang theo một tia lo lắng, sự quan tâm nhàn nhạt kia, ngày trước ta chưa từng chú ý tới. Hắn tiến về phía trước một bước liền dừng lại, sắc mặt do dự, không biết nên tiến hay lùi, có lẽ là bởi ngày xưa ta quá lãnh đạm vô tình.

    Ta giơ tay lên, nhìn cát bụi trộn lẫn cùng máu tươi, từng giọt từng giọt rơi trên mặt đất, đem mặt đất nhuộm thành màu nâu đỏ.

    Trác Văn Tĩnh hơi nhíu mày, xem chừng rất lo lắng, ta cười cười, duỗi tay tới trước mặt hắn.

    Hắn sửng sốt, sau đó tiến lên hai bước, móc khăn gấm từ tay áo, sau đó cẩn thận băng bó cho ta. Thần sắc chăm chú mà cẩn thận, tựa như năm đó đem đầu của ta cẩn thận ôm vào trong ngực vậy.

    Kỳ thực dung mạo của hắn tuấn tú xinh đẹp, bàn tay rất ấm, có lẽ là tâm tình của mình thay đổi, giờ phút này ngay cả vết sẹo trên trán kia ta cũng cảm thấy rất có khí khái nam tử.

    Băng bó xong cho ta, hắn nhẹ nhàng thở ra rồi thấp giọng nói: “Hoàng Thượng nên trở về hảo hảo dùng dược ngâm tay, để tránh sau này bị nhiễm trùng.”

    Ta nhàn nhạt đáp lời, hắn ngẩng đầu lên nhìn, ánh mắt cùng ta đối diện. Đôi mắt của hắn cực kỳ trong suốt, giống như dòng suối dịu dàng thanh nhã, bên trong đều chứa bộ dáng của ta.

    Ta nhìn hắn trong đầu xuất hiện một tia cảm xúc khác lạ, sau một hồi cười khẽ hai tiếng rồi thản nhiên nói: “Tại thời điểm chật vật nhất trẫm luôn gặp được ngươi.”

    Hắn có chút nghi hoặc nhìn ta, tựa hồ không rõ tại sao ta lại nói như vậy. Ta lắc đầu ngăn cản lời muốn hỏi của hắn… có một số việc hắn không hiểu cũng không sao, những việc kia đều là sự ngu xuẩn ngày đó, một mình ta nhớ rõ là được rồi.

    “Đúng rồi, vách núi này tên là gì?” Trong lúc trầm mặc, ta quay người đi đến bên vách núi thấp giọng hỏi.

    “Cái này… Vách núi này tên Hàn Nhai.” Trác Văn Tĩnh hạ giọng nói: “Phía dưới là hồ Nghịch Thủy Hàn, lông vũ vốn phải nổi lên trên đều bị chìm xuống.”

    Ta nghe xong nhíu nhíu mày, hồ Nghịch Thủy Hàn, bây giờ là hồ, nhưng ai biết mười năm sau nơi này lại là một mảnh hoang vu, không có cái gì, không còn tồn tại hồ Nghịch Thủy Hàn nữa, chỉ còn lại một ít bùn cát cùng đá vụn…

    Nghĩ tới đây ta không khỏi thở dài, quay đầu lại nhìn Trác Văn Tĩnh đứng sau lưng ta, giữa ta và hắn chỉ cách có hai bước chân. Không biết hắn đang suy nghĩ cái gì, thấy ta đang nhìn hắn, con ngươi khẽ xoay chuyển, bất quá vẫn không né tránh ta.

    Ta nhìn máu mình dính trên tay hắn, một mảng đỏ tươi, đột nhiên nghĩ đến bộ dáng cuối cùng của hắn lúc chết, máu nhiễm trên đầu của ta, cũng là một màu đỏ tươi như vậy.

    Trong lòng nhói đau, ta liền tiến lên một bước nắm lấy tay của hắn. Trác Văn Tĩnh thoáng cái kinh ngạc, ta nắm chặt tay của hắn, sau đó từ trong lòng lấy ra một chiếc khăn vàng lau tay cho hắn một hồi, đem khăn nhuộm màu đặt trong lòng bàn tay hắn.

    Trác Văn Tĩnh nhìn về phía ta, vừa vặn ta cúi đầu nhìn lại hắn, trong nháy mắt như vậy, đôi môi chạm cùng một chỗ.

    Bởi vì vô ý hôn, ta với hắn đồng thời ngây ngẩn cả người.

    Do khoảng cách rất gần, ta có thể nhìn rõ hàng mi của Trác Văn Tĩnh rất dài. Hắn trợn tròn hai mắt, bộ dáng nhìn qua rất vô tội cũng rất thú vị, không còn vẻ trầm tĩnh nho nhã vừa rồi, mang theo một tia lúng túng không biết phải làm sao, đôi mắt trong suốt không một tia tạp chất, quả nhiên rất xinh đẹp.

    Nhìn bộ dáng như vậy của hắn, ta giống như bị mê hoặc, không nhịn được nâng ót của hắn lên, hôn hôn lên môi hắn. Trác Văn Tĩnh sợ hãi kêu lên muốn tránh né, ta tức thì duỗi tay đem hắn kéo vào trong ngực, ở trên môi hắn trằn trọc dây dưa. Cuối cùng đầu lưỡi trơn trượt tiến vào trong đôi môi hé mở, dễ dàng tiến sâu, tinh tế quét qua khoang miệng của hắn, quấn lấy đầu lưỡi ấm áp của hắn giao cùng một chỗ.

    Nói thật, những năm này ta một mực mê luyến Tiết Như Ngọc, dù cho ngẫu nhiên không có lật thẻ bài của nàng, thì cũng chỉ đi chỗ phi tần khác, chưa bao giờ đi tìm nam tử. Đêm đại hôn ngược lại với Trác Văn Tĩnh là lần đầu tiên, chỉ là ta không còn nhớ cảm giác lúc ấy nữa.

    Giờ phút này hôn hắn, bỗng nhiên cảm thấy không có khó chịu. Môi của hắn mặc dù không mềm mại như nữ tử, nhưng lại mang theo một tư vị khác, hơn nữa hắn rất ngây ngô làm ta cảm thấy vô cùng vui vẻ, có loại ham muốn chiếm hữu chậm rãi dâng lên từ đáy lòng.

    Hôn, nói ra chính là trải qua cuộc sống trường kỳ tập luyện, huống chi ta lại là kẻ từ trong muôn hoa mà ra. Hôn một lúc, thân thể Trác Văn Tĩnh bắt đầu trở nên mềm nhũn, ta ôm lấy hắn vào ngực, tiếp tục làm nụ hôn thêm sâu sắc. Chẳng qua là lúc ngẫu nhiên mở ra con ngươi đang khép hờ, nhìn thấy hắn vẫn như cũ mở lớn hai mắt nhìn ta, ta không khỏi sững sờ, động tác trên miệng cũng dừng lại.

    Chứng kiến bộ dáng ngây thơ của hắn, có chút nhịn không nổi nữa, vì vậy dùng tay che khuất đôi mắt sáng ngời của hắn, thối lui lại một bước, ta có chút cười khổ nói: “Không nhắm mắt lại sao?”

    Trác Văn Tĩnh nghe xong, thân thể cứng đờ. Sau đó hắn bỗng nhiên mạnh mẽ đẩy ta ra, dùng sức rất lớn, mà ta không có chút phòng bị cộng thêm kinh ngạc nện đầu ngã xuống đất.

    Cái ót va chạm với đá vụn trên mặt đất, chảy một ít máu. Trên đời này có ai vì hôn lão bà của mình một chút mà bị đổ máu không? Có, ta chính là ví dụ sống sờ sờ đó.

    Người ta thường nói thấy máu là tai họa, cũng không biết là thật hay giả.

    Trong lúc ta đang nghĩ ngợi lung tung, Trác Văn Tĩnh bỗng nhiên kinh hô một tiếng, móc ra khăn gấm vừa rồi tiến lên lau sạch cái ót cho ta, một mặt vừa lau một mặt luống cuống nói: “Thần mạo phạm thánh nhan, tội đáng chết vạn lần, xin Hoàng Thượng thứ tội.”

    Nhìn vẻ mặt kinh sợ của hắn, trong mắt hiện ra một tia nôn nóng nói: “Xin Hoàng Thượng thứ tội.” Dứt lời, từ trong ngực lấy ra một bình mỡ dê, đổ ra chút ít thuốc mỡ màu trắng, sau đó dùng khăn tay chấm một chút, bôi chỗ cái ót của ta.

    Bình dược kia mang theo ba phần mát lạnh ba phần hương thơm, thế nhưng bôi trên da thịt lại vô cùng đau rát. Nếu là trước kia ta đã sớm nhe răng trợn mắt phẫn nộ mắng lên, bất quá hiện tại chỉ cắn răng nhẫn nhịn.

    ‘Chữ nhẫn làm đầu, tim một huyền đao’. Đây cũng là đạo lý ta dùng một đời để rút ra.

    Cơn đau qua đi, chỗ miệng vết thương có chút mát lạnh, máu cũng không còn chảy ra nữa.

    Trác Văn Tĩnh nhìn qua trán của ta nhẹ nhàng thở ra.

    Ta thả lỏng hàm răng cắn chặt trên môi, nhìn vết thương trên trán của hắn thì hơi sững sờ. Trong nội tâm nghĩ thầm ngày đó trên sa trường lưu lại thương thế kia hẳn là rất đau, nghĩ như vậy liền không nhịn được vươn tay vuốt ve vết sẹo dài hẹp kia.

    Trác Văn Tĩnh bởi vì động tác của ta mà thân thể cứng ngắc lại. Y muốn tránh khỏi, nhưng mà sau cùng cũng không có động, chỉ là thần sắc phức tạp nhìn ta.

    Vuốt ve xong, ta hướng hắn nhẹ nhàng cười nói: “Thật ra, ta đây bị thương quả rất thiệt thòi, bản thân chúng ta là phu thê, chuyện thân mật nhất cũng đã làm qua, chỉ một nụ hôn lại khiến ngươi kinh hãi như vậy sao?” Ta nhớ đêm đại hôn đó, ta có ôm qua hắn, tuy không nhớ chi tiết rõ ràng, thế nhưng ta vẫn nhớ rõ hắn ở dưới thân ta sắc mặt tái nhợt.

    Mặt Trác Văn Tĩnh chợt đỏ lên, im lặng một lúc, hắn nhìn qua chỗ khác rồi nói: “Đêm đại hôn, Hoàng thượng bị say, cho nên… thần chưa cùng người thân cận qua, sự cố lỗ mãng vừa rồi, thỉnh Hoàng Thượng…”

    “Không được lại xin thứ tội nữa, trẫm không có ý trách mắng ngươi.” Ta che miệng của hắn, đánh gãy lời nói của hắn, cảm giác được đầu lưỡi ấm áp ở trong lòng bàn tay ta chuyển động một vòng sau đó lại thu trở về, chỉ để lại nhiệt độ ấm áp.

    “Hoàng Thượng nhân từ.” Trác Văn Tĩnh cúi đầu nói.

    Sau khi nghe xong lời này, ta cười hai tiếng, trong lòng lại không cho là đúng. Ta nhân từ, người trong thiên hạ này nếu nghe thấy chỉ sợ coi như là nghe được chuyện cười.

    Nghĩ đến đây, trong lòng ta có chút không bình tĩnh, vì vậy chỉ vào cây tùng bách niên bên vách núi nói: “Ta và ngươi đến chỗ bóng râm kia ngồi một chút.”

    “Hoàng thượng, hiện tại không còn sớm, nên hồi cung rồi.” Trác Văn Tĩnh nhìn ta nhỏ giọng nói.

    “Không việc gì, khó mà có cơ hội ra đây, ngồi một chút cũng được.” Ta đứng lên, đưa tay cho hắn thản nhiên nói.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi bạo quân