Trọng sinh chi bạo quân – Chương 11-15

    1547

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi bạo quân

    CHƯƠNG 11: MƯỢN CỚ GIẾT NGƯỜI
    Edit: Ngũ Ngũ

    Trác Văn Tĩnh kinh ngạc nhìn ta, ta đem tóc của hắn quấn trên tay một vòng rồi buông ra. Hắn lúc này mới kịp phản ứng, chậm rãi rũ tầm mắt xuống, trong thanh âm mang theo thập phần cung kính nói: “Hoàng thượng, lời này làm khó vi thần rồi. Thân là Hoàng hậu một nước, lại không thể giúp Hoàng thượng cùng mẫu hậu phân ưu, vi thần thực sự là không làm tròn bổn phận, nào có ủy khuất như lời nói đó.”

    Hắn nói rất bình tĩnh, thế nhưng nếu lắng nghe kỹ vẫn nghe ra được bên trong ẩn giấu một tia ủy khuất. Trong lòng ta bỗng nhiên khẽ động, tiến lên một bước, vươn tay khiều lấy chiếc cằm thon nhỏ của hắn.

    Nhìn vào mắt hắn, chỉ thấy trong đó là một mảnh xanh biếc, trong suốt sáng ngời, lại hiện lên nét cô đơn tịch mịch không nói nên lời.

    Hắn tại nơi hoàng cung này cũng không sống sung sướng gì. Cũng phải thôi, hắn vốn là chim ưng tự do bay liệng, lại uất ức bị trói buộc hai cánh tại nơi này. Giờ đây sự kiêu ngạo của bản thân đều thời khắc bị người ta cướp đoạt, làm sao có thể sống vui vẻ được.

    Nghĩ tới những điều này, trong lòng ta có chút đau xót, tim đập nhanh một tiếng rồi chợt cảm thấy mềm mại vài phần.

    Nhưng mà cho dù là như vậy thì sao, Trác Văn Tĩnh hắn là Hoàng hậu của ta, cả đời cũng chỉ có thể ở bên cạnh ta, cũng chỉ có thể nghĩ tới một mình ta…

    Vì vậy ta nhẹ giọng thở dài, buông tay xuống nhìn hắn nhàn nhạt nói rõ: “Trẫm biết những năm này ngươi chịu không ít ủy khuất, trẫm đối với ngươi cũng làm sai nhiều chuyện. Tuy là như vậy, nhưng ngươi cũng chỉ có thể ở lại đây, ở bên cạnh trẫm, vô luận thế nào cũng không thể rời đi.”

    Trác Văn Tĩnh khiếp sợ nhìn ta, tựa hồ không biết vì sao ta lại nói như vậy.

    Ta rũ tầm mắt xuống, nhìn Thẩm Vân đứng bên cạnh đang níu lấy vạt áo của hắn.

    Thẩm Vân lúc này tuy không còn nức nở, nhưng hai mắt vẫn đỏ hoe, bàn tay bé nhỏ gắt gao nắm lấy vạt áo của Trác Văn Tĩnh, nước mắt lã chã nhìn ta.

    Đôi mắt nó đen trắng rõ ràng, nguyên nhân đại khái là có hơi sợ ta, mang theo một tia sợ hãi, còn có nỗi tủi thân không nói nên lời của trẻ con.

    Lúc này ta giật mình cảm thấy tướng mạo Thẩm Vân rất tuấn tú, phảng phất có vài phần bóng dáng của Chiêu Nghi. Nhớ tới Tuyết Chiêu Nghi, ta phát hiện mình không còn nhớ rõ diện mạo của nàng nữa rồi, chỉ nhớ rõ nàng là một người vô cùng dịu dàng.

    Nhớ đến cái chết của nàng, nhìn tới Thẩm Vân trước mặt, vốn định răn dạy hai câu, cuối cùng ta chỉ thở dài nói: “Vào trong rồi nói sau, mấy người đứng ở bên ngoài thì thành bộ dạng gì nữa.”

    Dứt lời ta liền hướng đại sảnh đi tới, Trác Văn Tĩnh cùng với Thẩm Vân đi theo phía sau ta.

    Sau khi đi vào cho phép bọn họ ngồi xuống, ta nhìn về phía Trác Văn Tĩnh nói: “Trẫm sai Nguyên Bảo chọn mấy nội giam tính tình trầm ổn đưa qua cho ngươi dùng.”

    Trác Văn Tĩnh sửng sốt, thần sắc do dự mở miệng nói: “Đa tạ Hoàng thượng, bất quá, người bên cạnh thần đều dùng rất tốt…”

    “Trẫm tặng người tới là cho ngươi dùng đấy, sau khi xem xong nếu ngươi không muốn thì đuổi đi là được.” Ta nhẹ nhàng cười nói: “Dù sao Thẩm Vân cũng lớn rồi, bên cạnh ngươi cũng nên có vài người hầu hạ. Dẫu sao thiên hạ này cuối cùng cũng thuộc về Đại hoàng tử, chung quy cũng không thể luôn luôn dùng người bên cạnh ngươi.”

    “Hoàng thượng nói rất đúng.” Tay của Trác Văn Tĩnh không tự giác xoa xoa thắt lưng của mình. Sau đó nhìn Thẩm Vân bên cạnh rồi thấp giọng nói: “Thẩm Vân, còn không mau tạ ơn phụ hoàng ngươi.”

    Thẩm Vân nhìn hắn lại nhìn ta, thân thể co lại một chút, ta nhướng nhướng mày. Qua một hồi, Thẩm Vân mới từ từ đi đến trước mặt của ta tạ ơn.

    Ta bất động thanh sắc nhẹ gật đầu, lệnh cho nó đứng dậy.

    Sau khi Thẩm Vân ngồi xuống, ta gọi Nguyên Bảo, hắn nhanh nhẹn xuất hiện trước mặt ta, tốc độ cùng thời gian chuẩn xác làm cho ta hết sức hài lòng.

    Nguyên Bảo hành lễ xong cúi đầu cung kính đứng ở đó, ta cười hỏi “Không phải nói ngươi tìm vài người đến hầu hạ Hoàng hậu hay sao? Ngươi đã chọn được người tốt chưa?”

    Nguyên Bảo nhìn ta nói: “Hoàng thượng, việc tuyển người tới hầu hạ Hoàng hậu cùng Đại hoàng tử không giống bình thường, cho nên phải điều tra gia thế rõ ràng, có thể trì hoãn thêm hai ngày nữa.”

    Ta nghe xong gật đầu nói: “Vậy ngươi hãy cố gắng làm tốt chuyện này, nhớ kỹ lần này trẫm muốn chính là những người nội tâm ổn trọng.”

    Nguyên Bảo đáp lời, hành lễ lui ra.

    Chờ hắn đi rồi ta nhìn về phía Trác Văn Tĩnh hỏi: “Trẫm tìm người điềm đạm nho nhã như vậy ngươi có hài lòng hay không?”

    Trác Văn Tĩnh nhìn ta, thần sắc phức tạp nói: “Vi thần tạ Hoàng thượng ưu ái.” Ta nở nụ cười.

    Sau đó chúng ta hàn huyên vài chuyện khác. Ta phát hiện Trác Văn Tĩnh học thức rất rộng, không nói đến binh pháp mưu lược mà còn cầm kỳ thi họa cái gì cũng đều biết hết. Đúng là Trác Luân giáo dục con cái quả thật rất hữu hiệu.

    Trác gia có hai người con trai, mỗi người đều văn võ toàn tài.

    Ta phát hiện một Trác Văn Tĩnh như vậy lại làm cho người ta rất say mê, có thể nói là ta rất muốn đem tất cả con người hắn phơi bày ra, nhìn xem hắn rốt cuộc là người như thế nào.

    Về sau ta lại càng thường xuyên đến Giao Thái điện, dần dần Trác Văn Tĩnh đối với ta cũng không còn câu nệ như lúc đầu. Ngẫu nhiên hắn sẽ tự mình dâng rượu pha trà cho ta, cuộc sống trôi qua như vậy vô cùng thanh thản dễ chịu…

    Từ đó trong triều đình đều loan truyền, ta đối với Trác Văn Tĩnh sủng ái rất sâu.

    Ngay từ đầu mẫu hậu đối với chuyện này của ta có thể ngầm hiểu vài phần, dù sao cũng chính bà nói hậu cung không thể độc sủng một mình Tiết Như Ngọc. Nhưng thời gian dài, mẫu hậu liền cảm thấy không vui, ở trong mắt bà, ta diễn trò cũng đã quá lâu rồi.

    Lúc đến thỉnh an mẫu hậu, bà vô cùng mất hứng, thậm chí giận dữ đến mức lật đổ tách trà Cửu Long vừa được dâng lên.

    Tuy rằng ta không muốn chọc bà tức giận, nhưng mà kêu ta đối xử lạnh nhạt với Trác Văn Tĩnh, ta cũng không làm được, chỉ đành như vậy mà giằng co bất hòa với bà.

    Mẫu hậu dĩ nhiên là muốn làm khó Trác Văn Tĩnh, ta ở đây lại hỗ trợ ngăn cản, càng nhiều lần càng phát hiện mẫu hậu đối với Trác Văn Tĩnh có phần cay nghiệt, tâm tình đương nhiên càng thêm hướng về Trác Văn Tĩnh. Thời gian dần dần mẫu hậu cũng nhìn ra được tâm tư của ta rồi, đối với chuyện này cũng không để ý nhiều đến nữa.

    Sau đó xảy ra một sự kiện làm cho mẫu hậu thật sự tức giận…

    Nói đến ngọn nguồn của vấn đề này, vẫn là chuyện tuyển thêm nội giam vào Giao Thái điện của Trác Văn Tĩnh.

    Việc này ta vốn dĩ không định giấu diếm mọi người, Nguyên Bảo liền gióng chống khua chiêng ở bên dưới xử lý.

    Chọn được mấy người để ta nhìn qua, liền không nói gì thêm đem người đưa đến Giao Thái điện.

    Vài ngày sau, ta nghe Nguyên Bảo nói Thẩm Vân bị nhiễm phong hàn, Trác Văn Tĩnh luôn ở cạnh chăm sóc. Nghĩ nghĩ, ta liền tiến đến Giao Thái điện. Dù sao Thẩm Vân vẫn là cốt nhục của ta.

    Ngày hôm đó đi tới, so với trước kia Giao Thái điện càng yên tĩnh hơn vài phần, nội giam canh giữ cửa trên mặt biểu hiện phức tạp. Trong nội tâm của ta hơi động một chút, phất tay ngăn trở nội thị đang chuẩn bị thông báo, sau đó đi vào.

    Vừa vào, ta liền nghe thấy bên trong đại sảnh truyền đến tiếng của Trác Văn Tĩnh, hắn nói: “Các ngươi nhìn xem bây giờ Đại hoàng tử ra sao này? Ngươi xem nó bây giờ đã thành bộ dạng gì rồi, các ngươi đều chăm sóc người như vậy hả? Lúc Đại hoàng tử đương bệnh nặng, mấy người các ngươi vậy mà ra ngoài tán gẫu, để nó rớt xuống giường té bị thương cũng không hay biết.”

    Trác Văn Tĩnh luôn luôn ôn hòa nho nhã, giờ phút này nói chuyện lại ẩn thêm vài phần tức giận, ta thậm chí tưởng tượng không ra vẻ mặt bây giờ của hắn…

    “Hoàng hậu nương nương thứ tội.” Lúc này lại truyền đến bên tai là tiếng nói lanh lảnh khó chịu, âm thanh có chút lạ lẫm. Tuy rằng hắn gọi Trác Văn Tĩnh là Hoàng hậu, thế nhưng khẩu khí thập phần hung hăng càn quấy, tựa hồ một chút cũng không để Trác Văn Tĩnh vào mắt.

    Ta liếc nhìn Nguyên Bảo bên cạnh, thấy hắn gục đầu xuống.

    Ta đứng ở đó không di chuyển.

    Chỉ nghe Trác Văn Tĩnh nói tiếp: “Mà thôi, niệm tình các ngươi vi phạm lần đầu, tự mình tại chỗ vả mặt ba mươi cái. Ngày sau nếu còn xuất hiện loại tình huống này, đừng trách bổn cung không khách khí.” Ta bỗng nhiên cảm thấy Trác Văn Tĩnh kỳ thực rất có uy nghiêm, chỉ là loại uy nghiêm này xuất hiện khi chọc giận hắn mà thôi.

    “Hoàng hậu nương nương, chỉ e là hiện tại ngươi không thể đụng vào chúng ta đâu.” Lúc này ta bỗng nhiên nghe được tiếng nội giam kia cười lạnh mở miệng nói: “Chúng ta chính là người được Thái hậu nương nương phái tới hầu hạ Hoàng hậu nương nương đấy. Cho dù có làm gì sai, cũng phải là Thái hậu nương nương đến trừng phạt, còn không tới phiên Hoàng hậu nương nương nhúng tay vào.”

    “Ngươi làm càn.” Trác Văn Tĩnh đập tay xuống bàn, âm thanh lạnh lùng nói: “Mẫu hậu xưa nay khoan dung độ lượng đối xử mọi người. Ngươi chính là một nô tài xảo quyệt, gây tổn hại đến Đại hoàng tử mà không biết hối tội. Nếu biết được đây là lỗi lầm của ngươi, quan trọng nhất chính là mẫu hậu sẽ không tha thứ cho ngươi, còn ở nơi này nói khoác không biết ngượng. Có ai không, mau đem hắn kéo ra ngoài.”

    “Xem ai dám động đến chúng ta.” Người nọ khẩu khí vô cùng kiêu ngạo: “Đắc tội với Thái hậu cùng Như phi nương nương so với đắc tội Hoàng hậu nương nương, các ngươi tự mình xử lý a.”

    Trong phòng yên tĩnh một hồi, ta đưa mắt nhìn Nguyên Bảo lần nữa, đầu Nguyên Bảo lại cúi thấp xuống hơn một chút. Nguyên Bảo chọn người rất không tồi, ta nghĩ vậy.

    Trác Văn Tĩnh bỗng nhiên hít thở rất sâu, ta lắc đầu thản nhiên nói: “Thông báo.”

    “Dạ.” Nguyên Bảo hô: “Hoàng thượng giá lâm Giao Thái điện.”

    Cất bước đi đến, sau khi vào liền nhìn thấy Trác Văn Tĩnh đứng ở nơi đó sắc mặt vẫn bình tĩnh, nhưng khắp người phát ra cơn thịnh nộ, làm cho người ta muốn bỏ qua lại không bỏ qua được.

    Ta nhìn hắn một cái, đi đến thượng vị ngồi xuống. Lúc Trác Văn Tĩnh chuẩn bị hành lễ, ta nói câu miễn đi, sau đó lệnh cho hắn ngồi xuống bên cạnh ta.

    Sau khi xong xuôi, ta nhìn về phía ba nội giam đang đứng ở chính giữa đại sảnh, nhấp một ngụm trà, ta thản nhiên hỏi “Các ngươi tên gọi là gì? Thuộc phòng nào?”

    “Khởi bẩm Hoàng thượng, nô tài tên Nguyên Thanh, thuộc Nội Ty phòng.”

    “Nô tài là Nguyên Phong, thuộc Ty Khốc phòng.”

    “Nô tài Nguyên Hưng, thuộc Ty Nghi phòng.”

    Ba người quỳ trên mặt đất nói.

    Ta nhẹ gật đầu thản nhiên nói: “Nguyên Thanh, Nguyên Hưng, Nguyên Phong, tên rất hay. Chỉ là đáng tiếc, lôi ra ngoài chém.”

    “Hoàng thượng?” Nguyên Hưng không dám tin ngẩng đầu nhìn ta. Hắn là người của Ty Nghi phòng, chính là người bên cạnh mẫu hậu, trách không được vừa rồi lại dám kiêu ngạo như vậy.

    Ta đưa mắt nhìn mọi người xung quanh nói: “Hoàng hậu ra lệnh các ngươi không được, chẳng lẽ trẫm cũng không ra lệnh được cho các ngươi, hay là muốn trẫm tự mình động thủ?”

    Lúc này mọi người xung quanh mới hoảng sợ, liền tiến lên lôi ba người kia ra ngoài.

    “Hoàng thượng, các nô tài không biết đã phạm phải tội gì khiến Hoàng thượng lại muốn xử tử nô tài.” Nguyên Thanh giãy giụa khỏi đám người quỳ trên mặt đất nức nở nói: “Hoàng thượng dù chết nô tài cũng muốn một cái chết minh bạch.”

    “Cái chết minh bạch? Ngươi không phải vừa rồi mới nói không có người dám động đến ngươi sao? Ngươi cho rằng đem Đại hoàng tử ra đùa giỡn cũng không ai dám làm gì các ngươi có phải không? Ngươi nói rất hay a, Hoàng hậu cũng không động được đến ngươi, bây giờ có phải ngươi muốn nói trẫm cũng không động đến ngươi được… Lôi xuống chém, những người khác trong phòng phạt ba mươi trượng, còn những kẻ hầu hạ bên ngoài vả miệng năm mươi cái.” Ta lạnh lùng nói.

    Nguyên Hưng ngẩng đầu nhìn ta, thần sắc không dám tin, vừa há miệng muốn nhắc đến Thái hậu thì đã bị Nguyên Bảo tiến lên nhét khăn vào miệng hắn. Sau đó ba người bị lôi ra ngoài, ta ở bên cạnh hừ lạnh một tiếng.

    “Thẩm Vân làm sao vậy?” Xử lý đám Nguyên thanh xong, Ta nhìn Trác Văn Tĩnh hỏi.

    Hắn nhìn ta nói khẽ: “Ngự y đã đến nhìn qua, chỉ là cánh tay bị gãy. Thông thường khi tổn thương gân cốt phải gần một trăm ngày mới khỏi, thần sợ nếu không hảo hảo dưỡng thương sẽ để lại di chứng.”

    Ta nhẹ gật đầu. Trác Văn Tĩnh quan sát ta, thần sắc muốn nói lại thôi.

    Ta nhìn về phía Nguyên Bảo phân phó nói: “Các ngươi đều lui ra đi, không có sự cho phép của trẫm mặc kệ là ai cũng không được phép vào.” Nguyên Bảo cúi đầu rời khỏi.

    Sau khi mọi người rời đi, ta nhìn Trác Văn Tĩnh thản nhiên hỏi: “Ngươi có chuyện muốn nói với trẫm?”

    CHƯƠNG 12: THÀNH TÂM GIẢ Ý
    Edit: Ngũ Ngũ

    Trác Văn Tĩnh thần sắc phức tạp nhìn ta, sau một hồi nhấc vạt áo lên quỳ trên mặt đất nói: “Hoàng thượng, từ nhỏ Đại hoàng tử đã vô cùng sùng kính Hoàng thượng. Niệm tình nó lần này bị thương, thần khẩn cầu Hoàng thượng dạy bảo Đại hoàng tử nhiều hơn…”

    Nghe hắn nói xong, ta trầm mặc xuống, sau đó nhẹ giọng hỏi: “Ngươi khi nào nhìn ra trẫm cố ý làm vậy? Ăn ngay nói thật, trẫm sẽ không trách tội ngươi.”

    Trác Văn Tĩnh cúi đầu rũ mắt xuống nói: “Thần vốn không ngờ là Hoàng thượng cố ý làm như vậy. Chỉ là Hoàng thượng đột nhiên xuất hiện ở đây, bên ngoài không có người thông báo, trong lòng chợt suy đoán như vậy. Huống chi… Huống chi Nguyên Bảo chính là tổng quản thân cận nhất bên cạnh Hoàng thượng. Trong mắt thần, ý của hắn chính là ý của Hoàng thượng.”

    Nghe xong lời này, ta hơi sững sờ, sau đó mỉm cười, không thể không nói hắn nhìn thấu rất rõ ràng. Tuy là lập trường không giống, nhưng hắn nghĩ được như vậy bất quá cũng coi như là đoán trúng.

    Ta thở dài, tiến lên đỡ hắn đứng dậy… Sau đó nhìn vào đôi mắt thanh tịnh của hắn nói: “Ngươi nói rất đúng, lần này ta lựa chọn mấy người kia biểu hiện bên ngoài là Nguyên Bảo trăm cay nghìn đắng không thể đắc tội với mẫu hậu cùng Tiết Như Ngọc mà bất đắc dĩ phải lựa chọn như thế, tuy nhiên là trẫm âm thầm ra lệnh như vậy. Trác Văn Tĩnh, ngươi cảm thấy trẫm… Trẫm vì cái gì lại làm như vậy? Nếu như ngươi đáp đúng, trẫm sẽ đáp ứng thỉnh cầu vừa rồi của ngươi. Đương nhiên nếu đáp sai, trẫm cũng sẽ không trách tội ngươi.”

    Trác Văn Tĩnh nhìn ta, do dự mở miệng nói khẽ: “Thần… Thần cho rằng Hoàng thượng là chí tôn cửu đỉnh nên không thích có người khác đứng bên cạnh quan sát mình.”

    Ta nghe xong nở nụ cười. Sau đó dang tay ôm hắn vào trong ngực, cằm gối lên bả vai hắn thấp giọng cười rộ lên. Thân thể Trác Văn Tĩnh cứng ngắc, nhưng mà ta cũng không buông tay…

    Trác Văn Tĩnh nói không sai, ta không thích bên người có người âm thầm soi mói.

    Ta là hoàng đế, là chủ nhân của thiên hạ này. Kiếp trước không phát hiện ra, thế nhưng ta đã trọng sinh một lần, ta không cho phép mỗi lời nói hành động của chính mình đều dưới sự giám sát của người khác, cho dù người nọ là mẫu hậu thì cũng không được.

    Thế nhưng mà mẫu hậu bà luôn hi vọng biết được hết thảy của ta, không muốn ta thoát ly khỏi sự khống chế của bà. Cho nên bà sẽ sai người giám sát ta, đối với từng lời nói hành động của ta đều muốn nắm trong lòng bàn tay… Mẫu hậu bà leo lên vị trí Thái hậu không dễ dàng gì, bà cũng không thích những chuyện vượt khỏi sự khống chế của mình. Như thế liền sẽ bị người khác lợi dụng sơ hở, đặc biệt là dưới danh nghĩa muốn tốt cho ta, mà Tiết gia lại dễ dàng mượn danh nghĩa của mẫu hậu xếp gian tế bên cạnh ta.

    Thế nhưng cho dù ta biết rõ chuyện là như vậy, cho dù ta bạo ngược thế nào, giết người không chớp mắt ra sao thì chữ hiếu phải lấy làm đầu, ta không có khả năng chống đối với mẫu hậu.

    Cho nên ta liền qua đêm tại nơi Trác Văn Tĩnh, thường xuyên cùng hắn một chỗ. Lúc đầu mẫu hậu còn kiên nhẫn, nhưng thời gian dần trôi qua sẽ tự nhiên cảm thấy bất mãn. Tiết Như Ngọc mặc dù bề ngoài không nói gì, nhưng khẳng định trong lòng ngờ vực không thôi.

    Về sau ta lại để Nguyên Bảo lựa chọn nội giam cho Trác Văn Tĩnh, bên trong đám nội giam dĩ nhiên có người mẫu hậu phái tới, cũng có người của Trác gia đưa vào, đương nhiên cũng có người của ta… Ta tận lực để cho người của ta dung túng những kẻ kia, làm cho bọn họ phạm sai lầm, chọc giận Trác Văn Tĩnh.

    Cho nên lúc Thẩm Vân sinh bệnh, bọn họ đều bị mời đi uống rượu hết cả rồi, không có người ở lại chăm sóc Thẩm Vân. Lúc này chỉ cần có người động tay động chân một chút, Thẩm Vân liền từ trên giường rơi xuống đất, dẫn đến gãy xương.

    Sau khi Trác Văn Tĩnh biết được, hắn đương nhiên rất tức giận. Ta canh chính xác thời điểm hắn tức giận. Ta biết những người này sẽ không nghe lời hắn, cho nên ta sẽ giả bộ như rất tức giận ra lệnh đem ba người này đưa đi xử tử.

    Tuy rằng không thể loại bỏ hết những kẻ mẫu hậu âm thầm sắp đặt bên cạnh ta, nhưng mà đây cũng là một hồi cảnh báo cho hành động này của bà.

    Chẳng qua là những chuyện oan ức ta không có khả năng gánh vác. Ta không thể để cho tầm mắt bọn người Tiết Thanh tập trung vào ta, nếu không chuyện ta dự tính sẽ không thực hiện được. Vì vậy một lát nữa ta sẽ đi gặp mẫu hậu, tiếp đó biểu hiện của ta có thể sẽ lại càng làm cho bọn họ hiểu lầm Trác Văn Tĩnh hơn nữa…

    Nhưng lần này ngược lại ta không lo Trác Văn Tĩnh chịu ủy khuất một mình một người, mẫu hậu có lẽ sẽ vì chuyện này mà trong một thời gian ngắn sắc mặt đối với chúng ta sẽ không tốt đi.

    Nói thật nghĩ đến những chuyện này làm ta cảm thấy muốn cười.

    Trước đây không nghĩ rằng sẽ đem tất cả khống chế trong tay mình thì cũng thôi đi, bây giờ nhìn lại chính mình là một đế vương mà bên cạnh cũng không có mấy người tin tưởng được, làm chuyện gì cũng phải nhìn trước ngó sau, thật là làm cho người ta cảm thấy cái danh hoàng đế này quả là một sự châm chọc…

    Trong toàn bộ hậu cung này cũng chỉ có người trong ngực sẽ không có lòng dạ khác đối với ta.

    Chấm dứt tiếng cười cực kỳ khó nghe kia, ta đẩy Trác Văn Tĩnh ra nhìn hắn, đầu mày khẽ nhíu lại, trong đôi mắt mang theo một tia lo lắng.

    Ta nhếch miệng nói: “Trước tiên nhớ chăm sóc tốt cho Thẩm Vân, trẫm đi thỉnh tội với mẫu hậu.”

    “Ta, không… vi thần cũng đi.” Trác Văn Tĩnh nói.

    Ta gật đầu nói: “Như thế cũng được.” Vậy đại khái cũng xem như có nạn cùng chịu đi, làm người ta rất cảm động.

    Chỉnh đốn lại một chút, chúng ta liền mỗi người một kiệu hướng đến cung Phượng Nghi.

    Sau đó không ngoài sự liệu của ta, chúng ta bị Nhược Lan ngăn lại ngoài cửa, nói là thân thể mẫu hậu không được khỏe nên không muốn gặp bất cứ ai, cô ta nhấn mạnh rõ ràng là mặc kệ “người phương nào”, kể cả ta.

    Ta cùng Trác Văn Tĩnh dựa theo cấp bậc lễ nghĩa chờ ở cửa cung Phượng Nghi. Qua một nén nhang, Nhược Lan lại đi ra truyền lời nói rằng mẫu hậu đang nghỉ ngơi, e là mấy canh giờ cũng chưa tỉnh nên mời chúng ta trở về.

    Ta nói vài câu hỏi han ân cần để cho Nhược Lan nhắn lại với mẫu hậu, sau đó rời đi. Trác Văn Tĩnh vốn định đứng ở đó đợi, ta nhìn hắn nói: “Thân thể mẫu hậu đã không được khỏe, để ngày khác đến thỉnh an sau, đừng quấy rầy bà nghỉ ngơi.”

    Trác Văn Tĩnh chần chừ gật đầu đồng ý.

    Ta cùng hắn rời khỏi, thấy Trác Văn Tĩnh hồi về Giao Thái điện, ta liền nói: “Nguyên Bảo, bãi giá Tức Phượng điện.”

    Lúc đến Tức Phượng điện, nhìn Tiết Như Ngọc dường như không được khỏe, sắc mặt có chút tái nhợt, trong lúc cúi đầu hành lễ lộ ra dáng vẻ cực kỳ yếu ớt, bộ dáng như vậy càng làm nổi bật dung nhan mỹ mạo của nàng.

    Có lẽ là từ trước đến giờ nàng rất ít khi biểu lộ loại thần sắc này, cho nên trong khoảng khắc ngắn ngủi ta không khỏi ngẩn ngơ. Không thể phủ nhận, Tiết Như Ngọc lớn lên thật sự xinh đẹp, cộng thêm dáng vẻ yếu ớt bình thường không dễ dàng nhìn được, quả thật làm cho người ta cảm thấy mềm lòng thương xót…

    Đưa mắt nhìn qua, ta thu hồi tâm tư đi đến đỡ nàng dậy. Sau đó ngồi ở thượng vị đối mặt với nàng ở bên trong, Nguyên Bảo đứng im ở phía sau ta.

    Tiết Như Ngọc bất chợt ho khan hai tiếng, gương mặt bởi vì ho mà phiếm hồng. Ta nhìn rồi buông tách trà nhỏ xuống nhẹ nhàng cười hỏi: “Ái phi, như thế nào bị bệnh? Có nghiêm trọng không? Đã truyền ngự y đến xem chưa?”

    Tiết Như Ngọc liếc nhìn ta thản nhiên nói: “Thần thiếp đa tạ Hoàng thượng đã quan tâm, chỉ là có chút nhiễm phong hàn, đã không sao rồi.” Ngụ ý là đã truyền thái y rồi.

    Ta nghe xong giả cười hai tiếng nói: “Ái phi, tục ngữ nói ‘bệnh tới như núi sập, bệnh đi như kéo tơ’. Tuy chỉ là bệnh nhẹ, nàng cũng không thể không quý trọng thân thể của mình, trẫm sẽ đau lòng đấy.”

    Tiết Như Ngọc nghe xong, hướng ta nhẹ nhàng cười, nét mặt vui vẻ nói: “Thần thiếp đều nghe Hoàng thượng.”

    Nghe xong lời này của nàng ta nhẹ gật đầu, đồng thời thở dài một tiếng nói: “Ái phi, trẫm vốn hôm nay là tính ghé thăm nàng một chút, không nghĩ tới nàng không được khỏe, vậy trẫm đành trở về thôi.” Dứt lời, ta chuẩn bị đứng dậy ly khai.

    Tiết Như Ngọc vội vàng đứng lên nhỏ giọng nói: “Hoàng thượng, người mới vừa ngồi xuống sao lại đi vội vậy, dù gì cũng phải uống trà xong đã… Hoàng thượng, hôm nay nhìn người dường như không cao hứng lắm.”

    “Trẫm có thể ngồi đây cao hứng sao?” Ta nhìn nàng cau mày nói: “Vừa rồi chuyện trẫm tức giận ở chỗ Hoàng hậu nàng đã nghe được đi.” Tiết Như Ngọc do dự gật đầu nói: “Đã nghe nói.”

    “Trẫm làm mẫu hậu tức giận.” Ta cảm thán nói: “Vốn cũng không phải chuyện gì lớn, chỉ là giết mấy kẻ nô tài vô lễ mà thôi. Trong lúc giận dữ đâu còn nghĩ đến mặt khác, cũng đều tại Nguyên Bảo, không đem sự tình bẩm báo rõ ràng. Nếu biết những kẻ đó là do mẫu hậu đưa cho Hoàng hậu dùng, trẫm nào sẽ… Không nói nữa, càng nói càng phiền.”

    “Hoàng thượng, người bớt buồn a. Mẫu hậu bà không phải là loại người không hiểu chuyện, qua vài ngày bà sẽ hết giận thôi, trong lòng dễ chịu lại sẽ hiểu rõ được tâm tư của Hoàng thượng, huống hồ nào có chuyện mẫu tử thù hằn lẫn nhau.” Tiết Như Ngọc an ủi.

    Ta nghe xong cười nói: “Ái phi, trong toàn bộ hậu cung này vẫn là nàng nói chuyện trẫm thích nghe nhất. Vậy hai ngày này lúc nàng thỉnh an mẫu hậu, nhớ đem lời này nói cho mẫu hậu nghe để bà bớt giận, bà dù gì cũng là mẫu hậu của trẫm.”

    Tiết Như Ngọc nghe xong liền đáp ứng, sau đó nhìn ta do dự nói: “Hoàng thượng, thần thiếp còn có chuyện muốn thỉnh cầu người.”

    “Ta và nàng mà còn cần dùng mấy câu khách sáo làm gì, ái phi nếu có chuyện cứ nói thẳng.” Ta vội nói.

    Tiết Như Ngọc hỏi khẽ: “Hoàng thượng còn nhớ nhà thiếp có một vị đại ca không?”

    Nghe xong lời này ta hơi sững sờ, sau đó ha ha cười nói: “Nghe ái phi vừa nhắc đến ngược lại làm ta nhớ được, ca ca của nàng tên Tiết Vân, năm nay hai mươi hai tuổi a… Năm đó lúc hắn cập quan ta nói với Thái sư để cho hắn vào triều làm quan. Lúc trước hắn còn nói hùng hồn rằng không muốn trên triều đình câu kết với đám quan lại tham ô đi thông đồng làm bậy, bây giờ như thế nào rồi? Chẳng lẽ hiện tại hắn đã hối hận? Muốn vào triều làm đồng lưu cùng những người kia rồi hả?”

    Tiết Vân, tất nhiên là ta nhớ rồi. Năm đó hắn rất không thích ta, cũng không muốn vào triều làm quan. Về sau không biết đi tha hương ở đâu, mãi cho đến cuối cùng quốc gia của ta diệt vong hắn cũng không có trở lại Tiết gia…

    Tiết Như Ngọc nghe xong lời của ta sắc mặt vẫn bình tĩnh, nhìn ta nói khẽ: “Hoàng thượng anh minh, ca ca của thần từ nhỏ đã không thích đọc sách, chỉ là lần này đi ngao du trở về, phụ thân vô cùng cao hứng nên hy vọng ca ca có thể vào triều đền đáp quốc gia. Đúng lúc này lại vừa vặn là kỳ thi Điện thí, mà trong nhà nhờ sự ân sủng của Hoàng thượng nên đệ tử trực thuộc Tiết gia có thể tiến thẳng vào. Nhân lúc Điện thí năm nay còn chưa bắt đầu, cho nên phụ thân liền có chủ ý này…”

    Nghe xong lời này, ta gật đầu nói: “Thái sư suy nghĩ như vậy cũng không tệ, còn ý tứ ái phi là?”

    Tiết Như Ngọc nhìn ta bỗng nhiên quỳ xuống nói: “Hoàng thượng, thần thiếp cảm thấy ca ca trời sinh tính tình bất hảo, nếu vào triều đình sợ bị người ta khiển trách, cho nên khẩn cầu Hoàng thượng chỉ cần cho ca ca danh tự mà thôi.”

    Ta nghe xong sững sờ, đỡ nàng dậy nói: “Ái phi, nàng mau đứng lên đi.” Sau khi nàng ngồi xuống, ta mở miệng thật thật giả giả hỏi: “Ái phi, nàng là sợ mọi người nói Tiết gia của nàng quyền khuynh thiên hạ, nói rằng trẫm vô cùng thiên vị nhà các ngươi?”

    “Hoàng thượng, Tiết gia là nhờ ơn người quan tâm sủng ái. Chính là vậy nên người trong thiên hạ đều tha thiết mơ ước chuyện đó, người khác muốn nói cũng không có cách nào ngăn lại họ được. Chỉ là ca ca từ xưa đến nay là người không biết chừng mực, thần thiếp sợ huynh ấy vào triều có thể làm cho Hoàng thượng không vui…”

    “Ái phi, nàng nói như vậy là không đúng rồi.” Ta nhìn nàng cười nói: “Tiết Vân là một nhân tài, vào triều làm quan lại vừa vặn giúp trẫm cai quản thiên hạ này… Bất quá nếu ái phi đã mở miệng nói như vậy, trẫm cự tuyệt cũng không tốt. Cứ như vậy đi, chuyện này trẫm sẽ không nói với Lại bộ. Chi bằng cứ dựa vào bản lĩnh thật sự của Tiết Vân, nếu thi đậu vậy thì tốt, còn thi không đậu trẫm cũng không đặc cách, như vậy được không?”

    Tiết Như Ngọc nghe xong trên mặt lộ ra một chút lo lắng, sau đó cúi đầu đồng ý, ta híp mắt nhìn sắc mặt của nàng.

    Lúc sau lại nói vài chuyện nhỏ nhặt khác, Tiết Như Ngọc có chút không yên lòng, ta liền tìm cớ rời khỏi.

    Đi ra Tức Phượng điện, ta khẽ nhíu mày. Dựa vào ký ức trước kia, Tiết Vân theo sự mô tả của Tiết Như Ngọc không giống người như vậy. Hôm nay Tiết Như Ngọc khẩn cầu như thế có lẽ là thật sự không muốn Tiết Vân vào triều.

    Rốt cuộc là vì lý do gì khiến Tiết Như Ngọc không muốn hắn vào triều đây? Chẳng lẽ là Trần Kiến Quang đã ở kinh thành rồi, Tiết Như Ngọc sợ hắn bị Tiết Vân nhận ra, hoặc giả là hiện tại Tiết Thanh và Tiết Vân cũng không biết nàng cùng Trần Kiến Quang có qua lại tới lui?

    Vô luận là tình huống gì, Tiết Như Ngọc nàng cùng tên phản tặc đều đáng chết. Ta thật sự tức giận, những năm này Tiết Như Ngọc sẽ không phải là luôn luôn cho ta đội nón xanh chứ.

    Thật là đáng chết. Tiết Như Ngọc, nếu ta bắt được Trần Kiến Quang, ta nhất định sẽ cho hắn chết so với ta ở kiếp trước còn thảm hơn gấp trăm gấp ngàn lần…

    Rời khỏi Tức Phượng điện, chuẩn bị ngồi liễn rời đi.

    Thời khắc lên kiệu, ta đột nhiên ngẩng đầu nhìn nơi góc tường có một người mặc thanh sam đứng đó. Người nọ cung kính cúi thấp đầu, lộ ra nửa bên mặt. Tuy đứng ở một góc hẻo lánh nhưng lại không có cách nào che dấu được dáng vẻ phong lưu anh tuấn.

    Nhìn khuôn mặt hắn có chút quen thuộc, ta liền sửng sốt. Chính vào lúc này, hắn khẽ ngẩng đầu nhìn về phía ta. Bốn mắt nhìn nhau, ta nhướng mày, sau đó đi về phía hắn…

    CHƯƠNG 13: CÁI GỌI LÀ GHEN
    Edit: Ngũ Ngũ

    Đi đến bên người nọ, lúc nhìn thấy dung mạo của hắn có sáu bảy phần tương tự Tiết Như Ngọc, ta ngừng lại, giật mình có cảm giác hiểu rõ câu nhắc tào tháo thì tào tháo đến.

    Người này dĩ nhiên là Tiết Vân, thật không nghĩ tới hắn sẽ xuất hiện ở đây.

    Kỳ thật dựa vào quy củ trong cung mà nói, bên ngoại thích là không được tùy ý tiến cung. Bất quá ta lại miễn cho Tiết gia phần quy củ này, chính là sợ Tiết Như Ngọc một mình một người trong cung tịch mịch. Ban cho Tiết gia đặc quyền, cho phép bọn họ có thể tiến cung không cần trình báo.

    Nếu nói như vậy, Tiết Vân sau khi trở lại kinh thành liền tới gặp Tiết Như Ngọc cũng không có gì không đúng. Bất quá như lời nói của ta, Tiết Vân cùng những người trong Tiết gia không giống nhau, ít nhất cấp bậc lễ nghĩa bề ngoài đều tuân thủ đúng nơi đúng chỗ.

    Để cho hắn bình thân, ta cười nói: “Đây không phải là Tiết Vân sao? Trở lại kinh thành lúc nào? Trẫm mới vừa rồi còn đang cùng ái phi đàm luận về ngươi đây này.”

    Tiết Vân cúi đầu hành lễ nói: “Bẩm Hoàng thượng, theo lời người vừa nói thảo vân mới hồi trở lại kinh, đa tạ đã Hoàng thượng nhớ tới.”

    Ta cười với hắn sau đó nói: “Thật là ngươi, trẫm nhớ rõ lần trước cùng ngươi nói chuyện một lúc, lúc đó trẫm vẫn là Thái tử, khoảng thời gian đó thật vui vẻ. Hiện tại trẫm đã đăng cơ được năm năm rồi, mới lại nhìn thấy ngươi. Nghe Thái sư nói những năm này ngươi đều ở bên ngoài ngao du, lần này trở về là muốn đền đáp quốc gia, trong lòng trẫm vô cùng cao hứng, hảo hảo cố gắng lên.”

    Tiết Vân sửng sốt rũ đầu xuống cung kính nói: “Thảo dân đa tạ Hoàng thượng.”

    Nhìn gò má trắng bệch của hắn, ta nhướng nhướng mày, nếu như không nhìn lầm thì vừa rồi trong nháy mắt hắn cúi đầu ánh mắt tựa hồ mang theo sự khinh miệt.

    Dù vậy ta cũng không có mất hứng, loại khinh miệt này của hắn cũng giống với những người khác. Đôi mắt hắn rất mâu thuẫn, tựa hồ xem thường ta lại vừa như mang theo sự đồng cảm không nói nên lời.

    Ta nghĩ đại khái là loại tính cách này của hắn mới khiến cho hắn cuối cùng muốn ly khai Tiết gia. Ý nghĩ này làm ta cảm thấy rất thú vị, người Tiết gia thật sự đều rất thú vị.

    “Ái phi mấy ngày nay thân thể không được khỏe, ngươi tới đây lại là một chuyện vui, vừa vặn làm cho nàng cảm thấy cao hứng. Nói không chừng còn sẽ hết bệnh, lòng trẫm cũng thanh thản hơn nhiều.” Ta vừa cười vừa nói.

    Tiết Vân nhẹ gật đầu đáp lời, sau đó không nói gì. Nhìn thần sắc của hắn, ta nói thêm vài câu khác, sau đó liền xoay người khởi giá rời khỏi Tức Phượng điện. Vốn là muốn trực tiếp hồi trở lại Bàn Long điện, nhưng bởi vì có chuyện trong lòng nên liền nghĩ tới Trác Văn Tĩnh. Ta phân phó xuống dưới, chuyển hướng đi Giao Thái điện.

    Thời điểm đến Giao Thái điện chính là lúc Thẩm Vân đã tỉnh, nội thị bẩm báo nói Trác Văn Tĩnh đang chăm sóc nó. Nhớ tới chuyện ta đã đáp ứng Trác Văn Tĩnh, liền quyết định tự mình đi nhìn xem Thẩm Vân.

    Bởi vì không có cho người thông báo, lúc tiến vào hậu viện nhìn thấy Trác Văn Tĩnh đang cho Thẩm Vân uống thuốc. Nhìn vẻ mặt Thẩm Vân tựa hồ không muốn uống, hai người giằng co qua lại, bộ dạng đều rất ương bướng.

    Ta nhìn nở nụ cười, hai người đồng thời quay lại nhìn ta, đều ngây ngẩn cả người. Lúc chuẩn bị hành lễ, ta vội phất tay ngăn cản bọn họ lại.

    Đi qua nhìn thấy cánh tay của Thẩm Vân đang treo lên, mặt mũi tràn ngập đau đớn nhưng lại chịu đựng không mở miệng, lòng ta đột nhiên mềm nhũn xuống. Đứa bé này tuy không phải là trưởng tử, nhưng nó vẫn là con của ta, huống chi lần này bị thương cũng là bởi vì ta mà có.

    Nghĩ tới những chuyện này ta thở dài, ngồi ở đầu giường nhìn Thẩm Vân hỏi: “Như thế nào lại không uống thuốc?”

    Thẩm Vân mở to mắt nhìn ta, tựa hồ ngây ngốc luôn rồi. Nhìn bộ dáng này của nó, ta nhíu nhíu mày, còn chưa kịp mở lời thì Trác Văn Tĩnh ở bên cạnh mở miệng nói: “Hoàng thượng, thuốc này hơi đắng một chút, Đại hoàng tử thấy khó uống.”

    Ta nhìn hắn nở nụ cười hỏi: “Thuốc này đắng vậy sao?” Trác Văn Tĩnh liền đem chén thuốc đưa cho ta.

    Thuốc này chỉ ngửi thôi cũng cảm thấy rất đắng, trách không được Thẩm Vân bày ra vẻ mặt khốn khổ, dù sao vẫn chỉ là hài tử bốn tuổi.

    Ta lắc đầu hé miệng nếm thử, rồi sau đó đem chén thuốc đưa đến bên miệng của Thẩm Vân nói: “Uống đi, không đắng quá đâu, uống xong rồi ăn chút điểm tâm ngọt thì sẽ hết thôi.”

    Thẩm Vân nhìn ta, thân thể có chút sợ hãi rụt rè, sau đó hít hít mũi cầm chén dược trên tay ta một hơi uống vào.

    Sau khi uống xong, nước mắt lưng tròng nhìn ta. Trác Văn Tĩnh bên cạnh vội vàng đưa viên mật ngọt cho ta, ta đưa cho Trầm Vân ăn vào.

    Trầm Vân sau khi ăn xong viên mật mới thấp giọng gọi phụ hoàng.

    Một tiếng phụ hoàng này lại làm ta cảm thấy có chút buồn cười, xoa đầu của nó nói: “Nếu mệt mỏi thì cứ nằm xuống nghỉ ngơi đi, ngày khác phụ hoàng trở lại thăm con.”

    Thẩm Vân nhìn ta nhẹ gật đầu, sau đó vô cùng ngoan ngoãn mà nằm xuống nhắm nghiền hai mắt.

    Nhìn nó buồn ngủ ta cũng đứng lên rời khỏi. Trác Văn Tĩnh đứng ở đó nhìn Thẩm Vân, sau đó cũng đi ra theo phía sau ta.

    Trên đường đi hắn có chút trầm mặc, thần sắc cũng không tốt lắm, ta nhìn hắn hỏi: “Làm sao vậy? Tâm tình không tốt? Chẳng lẽ vẫn còn trách trẫm làm Thẩm Vân bị thương?”

    “Vi thần không dám.” Trác Văn Tĩnh rũ mắt nói.

    “Ngươi có chuyện muốn nói với trẫm?” Ta nhìn hắn cười nói: “Có việc cứ nói thẳng, trẫm cũng không muốn cần phải suy đoán tâm tư của ngươi giống như đối với những người khác. Trẫm không có tinh lực đó.”

    Trác Văn Tĩnh ngẩng đầu nhìn ta, mấp máy miệng sắc mặt do dự nói: “Hoàng thượng, xin thứ cho vi thần cả gan. Vi thần chỉ là cảm thấy Hoàng thượng dường như không muốn để ý đến tâm tình của những người khác.”

    Nghe xong lời này, ta nở nụ cười: “Ngươi nói lời này dựa vào cái gì?”

    Trác Văn Tĩnh nhìn ta nói: “Hoàng thượng, vi thần chỉ là nghĩ đến đầu xuân năm nay bên người Thẩm Vân có một nội giam so với Đại hoàng tử lớn hơn mấy tuổi. Hắn rất chiếu cố Đại hoàng tử, luôn khoan dung chăm sóc nó còn hơn bình thường gấp mười lần, thậm chí chuyện gì nó cũng đều nghe theo hắn… Đại hoàng tử ánh mắt mỗi lần nhìn hắn cũng tựa như ánh mắt nhìn Hoàng thượng lúc người bảo nó ngủ đi vậy.”

    Sau khi nghe xong ta hỏi: “Ý của ngươi là vừa rồi trẫm nói sai rồi hả? Kỳ thật Thẩm Vân không muốn ngủ. Chỉ vì trẫm mở miệng cho nên nó mới nhắm mắt ngủ lại?”

    Trác Văn Tĩnh nói: “Hoàng thượng…”

    “Đừng nói nữa, trẫm đã hiểu rõ rồi.” Ta thở dài nhìn bầu trời trong xanh ở phía xa: “Ngươi nói không sai, trẫm đích thực là rất ít chú ý đến tâm tình người khác.”

    “Tâm tình Hoàng thượng hôm nay rất tốt?” Trác Văn Tĩnh yên lặng nghe lời nói của ta rồi bỗng nhiên thốt lên một câu như vậy. Ta nhìn hắn vui vẻ hỏi: “Làm thế nào lại nghĩ như vậy? Chẳng lẽ ngươi có thể nhìn ra được tâm tình của trẫm?”

    “Thần chỉ suy đoán lung tung mà thôi.” Trác Văn Tĩnh cung kính đáp.

    Ta cũng không có truy cứu đến cùng, mở miệng nói: “Hôm nay trẫm quả thực rất cao hứng.”

    Trác Văn Tĩnh đáp lời.

    “Trẫm vừa rồi từ chỗ Như phi trở về…”

    “Hoàng thượng cùng Như phi nương nương phu thê tình thâm, cả thiên hạ đều biết. Trên đời này người có thể làm Hoàng thượng cao hứng, đại khái cũng chỉ có Như phi mà thôi.” Ta vừa ngẩng đầu lên, Trác Văn Tĩnh liền thấp giọng mở miệng nói

    Ta sửng sốt một chút, lời này vốn cũng không có ý gì, thế nhưng mà do từ miệng hắn nói ra có chút kỳ lạ. Quan sát gương mặt của hắn nhìn thấy như bình thường, thế nhưng nếu nhìn kỹ liền có thể thấy trong mắt của hắn mang theo một mạt đau khổ. Hơn nữa hay tay của hắn siết chặt lại, có chút trắng bệch, tựa hồ đang cực lực áp chế tâm tình của mình.

    Hắn có lẽ là đã hiểu lầm a, ta thầm nghĩ. Chẳng biết tại sao giờ khắc này ta lại cảm thấy trong lòng có vài phần chột dạ.

    Nhẹ ho một tiếng ta nói: “Trác Văn Tĩnh, lần này ngươi nói sai rồi. Trẫm cao hứng không phải vì nàng, mà nàng cũng không có khả năng đó.”

    Trác Văn Tĩnh ngẩng đầu nhìn ta, trong đôi mắt mang theo nghi vấn, tựa hồ có chút không lý giải được tại sao ta lại nói như vậy.

    Ta nở nụ cười, ăn ngay nói thật: “Trẫm sở dĩ cao hứng là vì vừa rồi lúc rời khỏi Tức Phượng điện gặp một người, trẫm đối với hắn rất thưởng thức. Mà vừa khéo hắn chính là ca ca Tiết Vân của Như phi, cho nên trẫm càng cao hứng hơn.”

    Con ngươi của Trác Văn Tĩnh lay động, cười nhạt một tiếng nói: “Đã nghe qua Tiết gia Đại công tử văn võ toàn tài, quả nhiên đúng là như vậy.”

    Ta nhìn sắc mặt hắn cũng chưa tốt lên được, ngược lại càng cứng nhắc. Ta liền tiến lên khều cái cằm của hắn nghiêm mặt nói: “Trác Văn Tĩnh, ngươi làm sao vậy? Có chuyện thì cứ nói thẳng, trong hậu cung này trẫm có thể đoán ra tâm tư của tất cả mọi người, nhưng ngươi thì không thể.”

    “… Hoàng thượng lời này của người sẽ làm cho người khác hiểu lầm đấy.” Trác Văn Tĩnh cúi đầu thoát khỏi tay của ta thấp giọng nói.

    “Cái gì?” Ta nhíu mày hỏi ngược lại, không nghe rõ tiếng nói của hắn.

    Trác Văn Tĩnh lắc đầu nói: “Không có gì, xin hỏi Hoàng thượng định an bài Tiết công tử ở vị trí nào? Hắn yêu thích cái gì? Có cần vi thần đi chuẩn bị gì không?”

    “An trí Tiết Vân?” Ta nhìn hắn khó hiểu hỏi: “Trẫm an trí hắn làm gì? Hắn muốn tham gia Điện thí, ngươi cần chuẩn bị làm gì? Muốn chuẩn bị Điện thí thì cũng do Lại bộ cùng Thừa tướng phụ trách, ngươi chẳng lẽ muốn thay hắn tham gia cuộc thi?”

    Trác Văn Tĩnh nhìn ta bỗng nhiên mở miệng hỏi: “Hoàng thượng chẳng lẽ không phải là muốn cho hắn tiến cung?” Vừa dứt lời, mặt hắn đỏ bừng lên.

    Ta mở to mắt nhìn hắn, bốn mắt đối diện, ẩn ẩn đều cảm thấy hoang đường.

    Về sau đã minh bạch hắn vì sao lại kỳ lạ như vậy, có một loại cảm giác không biết nên khóc hay nên cười: “Trác Văn Tĩnh, ngươi nghĩ đi đâu đấy, trẫm chỉ nói tới hắn một câu là đã có ý đưa hắn tiến cung rồi hả?”

    Trác Văn Tĩnh có chút lúng túng đứng ở đó, mặt rất hồng.

    Hắn chẳng lẽ là đang ghen?

    Ta vui vẻ mở miệng hỏi: “Trác Văn Tĩnh, nếu như trẫm có ý định đó, ngươi sẽ cảm thấy thế nào? Chẳng lẽ thật sự muốn giúp đỡ an bài cho hắn hay sao?”

    Trác Văn Tĩnh nở nụ cười nói: “Hoàng thượng chính là chủ nhân của thiên hạ này, nếu thật sự có quyết định như vậy, vi thần liền báo cáo với mẫu hậu, tiếp đó vì Hoàng thượng mà bài trí là được.”

    Trên mặt hắn hiện ra nụ cười rõ ràng so với ngày trước không có gì bất đồng, nhưng lại mang theo một tia đắng chát không nói nên lời, làm cho lòng người cảm thấy ngột ngạt.

    “Trác Văn Tĩnh, ngươi không định ngăn cản trẫm?” Ta thu hồi tâm tư nhìn hắn hỏi từng câu từng chữ: “Ngươi thật sự không để ý?”

    “Hoàng thượng, lời này nếu người trong thiên hạ nói thì rất bình thường. Nhưng người là Hoàng thượng, người không thể nói như vậy, cũng không nên hỏi như thế.” Trác Văn Tĩnh cười nhạt trả lời: “Hoàng thượng, sắc trời không còn sớm, người nên…”

    “Nếu như trẫm muốn ngươi mở miệng nói thì sao?” Ta đột nhiên đánh gãy lời nói của hắn.

    Sắc mặt Trác Văn tĩnh trắng bệch, hai mắt nhìn chằm chằm vào ta. Trong đôi mắt chứa hào quang bỗng nhiên tản ra mơ màng, mang theo sự mê hoặc không nói nên lời…

    CHƯƠNG 14: CHỮ TÌNH KHÓ NÓI
    Edit:Ngũ Ngũ

    Trác Văn Tĩnh dùng loại ánh mắt mê ly này nhìn ta một lúc, sau đó rũ mắt xuống. Hắn có lẽ là không nghĩ tới ta sẽ hỏi đến vấn đề này, cho nên lộ ra vẻ mặt thất thần.

    Thế nhưng trạng thái đó cũng chỉ thoáng qua trong nháy mắt. Hiện tại hắn đã khôi phục sự an tĩnh ban đầu rồi. Hắn cúi đầu xuống biểu thị như bản thân mình nghe không hiểu ý tứ của những lời này.

    Kỳ thật nếu muốn tránh né vấn đề mang đến xấu hổ này thì ta chỉ cần theo ý của hắn đem chuyện này cho qua. Thế nhưng mà ta lại không muốn, ta muốn biết đáp án của hắn. Cho nên ta vẫn đứng ở đó chấp nhất nhìn gương mặt của hắn, chờ đợi câu trả lời.

    Khoảng nửa nén nhang trôi qua, Trác Văn Tĩnh ngẩng đầu nhìn ta nói: “Hoàng thượng, vi thần không biết nên trả lời như thế nào. Thỉnh cầu Hoàng thượng đừng làm vi thần khó xử a…”

    Nghe xong lời của hắn, ta khẽ mỉm cười nói: “Hiện tại chưa nghĩ ra cũng không sao, trẫm sẽ chờ ngươi suy nghĩ kỹ lại rồi nói sau.”

    Trác Văn Tĩnh sửng sốt, có lẽ là không ngờ ta sẽ chấp nhất vấn đề này đến như vậy, vì thế cười khổ nói: “Nếu Hoàng thượng đã nói như vậy, vi thần đây sẽ trả lời.”

    Hắn nói đến đây dừng lại thở dài, sau đó nhìn ta nói khẽ: “Hoàng thượng, từ xưa đến nay chỉ một chữ ‘tình’ lại luôn làm người ta rất khó mà hiểu hết. Đại khái là bởi vì khó thấu hiểu như thế nên cũng đặc biệt trân quý. Cái gọi là ‘một đời, một kiếp, một đôi người’, cho nên vi thần nghĩ là không có nữ nhân nào trời sinh rộng lượng vui vẻ cùng kẻ khác chia sẻ trượng phu của mình, đối với những nữ tử trong hậu cung này cũng vậy. Huống chi… Huống chi thần không phải là nữ nhân… Dĩ nhiên lại càng không giống nhau.”

    Sau khi nói ra, Trác Văn Tĩnh thở dài thật sâu hành lễ nói: “Hoàng thượng thứ tội, vi thần chỉ là hồ loạn ngôn ngữ mà thôi.”

    Ta tiến lên đỡ hắn dậy, vươn tay chạm nhẹ gương mặt của hắn: “Một đời, một kiếp, một đôi người. Ý của ngươi là muốn một tình cảm công bằng?”

    “Vi thần chỉ là so sánh vậy thôi, Hoàng thượng không cần để ý trong lòng.” Trác Văn Tĩnh cúi đầu thản nhiên nói: “Hoàng thượng chính là chủ thiên hạ này, làm sao có thể… Cho dù là có khả năng, cũng không phải phúc phận vi thần có thể hưởng thụ.”

    “Tại sao lại nói như thế?” Ta cau mày nói: “Trẫm hỏi ngươi như vậy đương nhiên là đã cẩn thận suy nghĩ tâm tư của ngươi. Ngươi vì sao lại đem mình phủ nhận như thế? Trẫm thừa nhận, trước kia có lẽ đối với ngươi không được tốt, cho nên giữa chúng ta xảy ra nhiều chuyện hiểu lầm. Nhưng hành động của trẫm trong những ngày qua, chẳng lẽ ngươi còn không hiểu rõ tâm tư của trẫm hay sao?”

    Trác Văn Tĩnh yên lặng nghe ta nói sau đó khẽ cười nói: “Hoàng thượng, vi thần đối với sự yêu mến của người cảm thấy thập phần sợ hãi. Tuy không biết vì sao bỗng nhiên người lại chú ý đến vi thần, làm cho vi thần thật sự rất kinh ngạc. Cho nên thường xuyên thấp thỏm lo âu, không biết nên làm gì…”

    “Ngươi đừng nói nữa.” Ta phất tay đánh gãy lời hắn mà nói: “Ý của ngươi trẫm đã hiểu. Trác Văn Tĩnh, ngươi ở trong lòng của trẫm không giống với những người khác. Có lẽ loại tình cảm mà ngươi muốn hiện tại trẫm không cho nổi, nhưng mà trẫm đáp ứng ngươi, trẫm sẽ từ từ học được.”

    Đôi mắt Trác Văn Tĩnh bỗng nhiên mở to, nhìn ta kinh ngạc nói: “Hoàng thượng, người…”

    “Không nên hỏi trẫm tại sao lại nói như vậy.” Ta lần nữa đánh gãy lời hắn mà nói: “Bây giờ trẫm có thể làm được, lời này nói đến đây

    thôi. Những chuyện khác sau này hẵng nói, ngươi mệt mỏi rồi, nên nghỉ ngơi đi. Trẫm cũng về trước đây.”

    Nói xong, ta quay người rời khỏi, trong lòng có chút nặng trĩu.

    Thời điểm trở lại Bàn Long điện, ta ngồi trên long ỷ nghỉ ngơi. Cung nữ giúp ta xoa bóp sau lưng, rất dễ chịu.

    Một đời một kiếp một đôi người, loại tình cảm này đối với đế vương mà nói đích thực là rất áp lực. Cho dù lúc trước tại thời điểm ta sủng ái Tiết Như Ngọc nhất, bên cạnh vẫn có ba ngàn mỹ nhân giai lệ, hậu cung có bảy mươi hai phi tần. Lúc trong lòng phiền muộn cũng sẽ triệu kiến một trong các nàng đến bồi… Mà điều Trác Văn Tĩnh muốn, lại quá lớn rồi.

    Nhưng mà bây giờ bảy chữ kia giống như bất chợt trói buộc ta lại. Những lời cuối cùng của Trác Văn Tĩnh như văng vẳng bên tai ta, nếu như những lời đó là do nữ tử truy cầu thì rất bình thường… Mà hắn với tư cách là một nam tử lại thư phục nằm dưới thân một nam tử khác, vốn đã là chuyện đủ nhục nhã rồi. Huống chi còn cùng với những nữ tử khác tranh giành…

    Ta chợt đã hiểu rõ tâm tình những năm này của Trác Văn Tĩnh, trong lòng rất nhục nhã… Thế nhưng cho dù có hiểu rõ thì như thế nào, nếu đã đáp ứng thì phải làm sao? Ta thật sự sẽ vì hắn mà mà buông bỏ tất cả sao? Ta không biết. Cho nên ta mới cảm thấy trong lòng nặng trĩu, nặng đến nỗi hít thở cũng khó khăn.

    Mở mắt ra, ta để cho tất cả người bên cạnh lui ra, chỉ giữ lại Nguyên Bảo.

    Nguyên Bảo yên lặng đứng bên cạnh ta, cho ta không gian suy nghĩ. Ta nhìn Nguyên Bảo nhàn nhạt hỏi: “Những lời hôm nay trẫm nói ngươi đã nghe được?”

    Nguyên Bảo liếc nhìn ta gật đầu nói: “Hồi bẩm Hoàng thượng, nô tài đã nghe được. Vừa rồi cũng đã phân phó bên dưới sẽ không nói lung tung với những kẻ khác.”

    Ta nghe xong cười nói: “Ngươi làm việc trẫm rất yên tâm.”

    “Hoàng thượng, thứ cho nô tài cả gan. Hoàng thượng thế nhưng mà lại đang vì Hoàng hậu mà hao tổn tinh thần?” Nguyên Bảo thấp giọng hỏi.

    Ta gật đầu nói: “Đúng là trẫm đang hao tổn tinh thần, như thế nào, ngươi có đề nghị gì không?”

    “Nô tài không dám.” Nguyên Bảo sợ hãi hành lễ sau đó thấp giọng nói: “Hoàng thượng, nô tài chỉ là cảm thấy từ lúc đi Tây Sơn trở về, người đối với Hoàng hậu không giống như lúc thường. Nhưng mà chuyện này không giống như là đang diễn kịch, cái gì mà ‘sinh tử có nhau’, có trời đất chứng giám nguyện làm ‘chim liền cánh’ các loại. Nô tài cảm thấy nếu là diễn kịch thật thì còn có đạo lý, tình cảm nếu đạt đến mức độ nào đó cũng sẽ không dung hạ những người khác. Lời này nô tài không nên nói ra, ngày hôm nay nhữn lời của Hoàng hậu nương nương nếu đổi lại là do Như phi nương nương nói ra, Hoàng thượng có lẽ là đã đồng ý.”

    Nghe xong lời hắn nói, trong lòng của ta chấn động, sẩy tay lật đổ tách trà nhỏ trên bàn.

    Nếu như lúc trước Tiết Như Ngọc hỏi ta như vậy, có thể nguyện ý hay không cùng nàng ‘một đời, một kiếp, một đôi người’, ta còn xem xét nhiều như vậy hay sao? Ta khẳng định là trong lòng tràn ngập vui mừng mà đồng ý. Mà ta lại luôn viện cớ lấy thân phận hoàng đế, giang sơn khẩu hiệu, áp lực của mẫu hậu mà bao biện cho mình. Sau cùng nhìn như là đã đáp ứng hắn, kỳ thật đó cũng chỉ là một lời nói suông.

    Nói cho cùng, là bởi do tình không sâu mà thôi.

    Mọi chuyện cho tới giờ phút này làm ta đột nhiên muốn bật cười. Ta cho rằng khi ta đối tốt với Trác Văn Tĩnh, hắn sẽ đối với ta yêu thương nhung nhớ, cả đời ở bên cạnh ta mãi mãi không rời.

    Thế nhưng mà cho tới tận bây giờ ta cũng không suy nghĩ đến hắn có muốn ý tốt này không. Hoặc là nói trong lòng ta có nghĩ qua, nhưng lại lấy lý do hắn là Hoàng hậu của ta nên ta xem nhẹ hết thảy. Ta muốn toàn bộ con người của hắn, lại từ chối điều hắn mong muốn. Ta chỉ nghĩ cho hắn một chút ngon ngọt lại muốn đổi về lòng trung thành và toàn bộ tình cảm của hắn.

    Đây là một tình cảm không công bằng, mặc kệ là ai cũng sẽ dè chừng không thể tin được.

    Ta không phải không thừa nhận, tình cảm của ta đối với Trác Văn Tĩnh rất phức tạp. Ta đối xử tốt với hắn phần lớn đều xuất phát từ chuyện phát sinh ở kiếp trước. Nếu như lúc trước là người khác cứu ta, ta cũng sẽ đối tốt với người đó như vậy.

    Hôm nay ta không thừa nhận cũng không được, ta xác thực vẫn còn yêu Tiết Như Ngọc. Yêu đến nỗi trong lòng cảm thấy đau nhói, đau đến tận tâm can, trái tim rất đau xót, một mực đau xót.

    Tình cảm gửi gắm nhiều năm như vậy, làm sao có thể nói hết là hết đây.

    Nếu không yêu, thì làm sao cảm thấy hận.

    Chỉ là loại yêu thích này, hận ý này, lại làm cho ta rốt cuộc không tìm được lý do tha thứ cho nàng mà thôi.

    Nghĩ tới đây, ta thấp giọng cười ra tiếng. Nguyên Bảo vội vàng quỳ xuống thỉnh tội.

    Ta lệnh cho hắn đứng lên, nhìn về phía xa xa nói: “Nguyên Bảo, ngươi nói, nếu trẫm hảo hảo đối tốt với Trác Văn Tĩnh thì có thể hay không có một ngày giống như yêu thích Tiết Như Ngọc, mà thích hắn.”

    “Hoàng thượng?”

    “Ngươi nói cho trẫm suy nghĩ trong lòng là được, cái khác không cần phải nói.”

    “Hoàng thượng, nô tài cảm thấy phẩm chất của Hoàng hậu nương nương làm cho người ta rất yêu thích. Cái gọi là ‘trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã tường, ngoài cuộc tỉnh táo trong cuộc u mê,’ Hoàng thượng đối với Hoàng hậu nương nương cũng giống như là yêu thích. Tuy không bằng với Như phi nương nương tìm mọi cách sủng ái, nhưng nô tài cảm thấy Hoàng hậu nương nương cũng không cần loại sủng ái như vậy.” Nguyên Bảo hàm súc nói.

    Nghe xong lời hắn nói, ta trước là sững sờ, sau đó lại nở nụ cười. Nguyên Bảo nói đúng, Trác Văn Tĩnh không phải Tiết Như Ngọc. Hắn là nam nhân, không cần một người nam nhân khác sủng ái, điều hắn cần chính là đứng chung một chỗ với người đó.

    Tiết Như Ngọc chung quy cũng là quá khứ của ta, muốn triệt để thoát khỏi chuyện này ta nghĩ có lẽ ta sẽ học thích một người nam nhân, mà không phải là thích thê tử của ta – Trác Văn Tĩnh.

    ‘Một đời, một kiếp, một đôi người’, từ ngữ rất đẹp, mà nhân sinh cũng rất tốt đẹp. Nếu đây là mong muốn của Trác Văn Tĩnh, tuy hiện tại ta không làm được, nhưng tương lai có lẽ ta sẽ thực hiện được.

    CHƯƠNG 15: HỎA HOẠN TẠI HÌNH BỘ
    Edit: Ngũ Ngũ

    Sau lần kia nói chuyện cùng Trác Văn Tĩnh, mặc dù hai bên đều có chút xấu hổ, nhưng ta giả bộ như không có việc gì xảy ra vẫn như cũ đi đến Giao Thái điện. Bất quá không tới nhiều lần lắm, cũng không có ngủ lại chỗ Trác Văn Tĩnh. Dù sao ta còn không biết phải ở chung với Trác Văn Tĩnh như thế nào. Nhưng không đi, trong lòng ta cảm thấy rất khó chịu, trước mắt cũng đành phải như vậy…

    Mỗi lần đến ta đều sẽ đi gặp Thẩm Vân, cố gắng nói vài lời với nó. Thời gian dần qua Thẩm Vân vẫn ở trước mặt ta nhút nhát như vậy, nhưng so với dĩ vãng một câu cũng không dám nói thì bây giờ cũng coi như tự nhiên hơn một chút rồi.

    Trác Văn Tĩnh đối với sự thay đổi đó vô cùng vui mừng. Ta ở một bên nhìn cũng rất cao hứng.

    Đối lập với bọn họ, thì mẫu hậu bên kia luôn luôn mặt nặng mày nhẹ. Thấy ta cũng không vui lên nổi, lại càng không đếm xỉa đến Trác Văn Tĩnh. Đích thực là cảm giác mặt nóng dán mông lạnh, nhưng mà cũng không có biện pháp gì, ai bảo bà là mẫu hậu của ta, chỉ có thể nhẫn nhịn.

    Hôm nay ta đến chỗ Thẩm Vân. Lúc đang cùng nó nói chuyện phiếm thì Nguyên Bảo đi vào nói là Trác Luân đến đây cầu kiến.

    Ta hơi sững sờ, đứng dậy chuẩn bị rời khỏi. Lúc quay người Thẩm Vân bất giác thò tay lôi kéo góc áo của ta. Ta quay đầu nhìn nó một cái, nó cắn cắn môi dưới cuống quýt buông ra, thân thể có chút run rẩy, tựa hồ trong nháy mắt lại trở về là cái người nhút nhát sợ sệt kia.

    Ta nhíu nhíu mày nói: “Sau này nếu có lời muốn nói cứ trực tiếp mở miệng, nếu con không nói thì làm sao người khác biết được?”

    Thẩm Vân đưa mắt nhìn ta gật đầu, trên khuôn mặt nhỏ nhắn hoảng sợ không thôi.

    Ta thở dài lắc đầu, quay người ly khai.

    Trác Văn Tĩnh tiến lên tiễn ta. Lúc đi đến cửa hắn thấp giọng nói: “Hoàng thượng bớt giận, Đại hoàng tử nó chỉ là…”

    “Trẫm biết rõ, sau này ngươi hảo hảo dạy bảo nó. Loại tính cách yếu đuối trong hậu cung này bản thân rất dễ thiệt thòi, có khi còn liên lụy đến người khác. Ngươi có hiểu ý của trẫm không?” Ta thản nhiên hỏi.

    Trác Văn Tĩnh cung kính nói: “Vi thần đã rõ, sau này vi thần sẽ dạy bảo Đại hoàng tử thật tốt.”

    Ta nghe xong đáp lời, trong lòng lại không cho là đúng. Nếu có thể dạy dỗ tốt, thì đã sớm tốt rồi. Thẩm Vân đứa bé này từ nhỏ đã như vậy, thiếu hụt rèn luyện…

    Nghĩ như vậy không bao lâu đã về tới ngự thư phòng, Trác Luân chính là đứng chờ ở đó. Sau khi hành lễ, ta phất tay cho tất cả mọi người lui xuống, Nguyên Bảo canh giữ ngoài cửa.

    “Trác ái khanh, gấp gáp đến đây cầu kiến như vậy là đã xảy ra chuyện gì?” Sau khi ngồi xuống ta mở miệng hỏi.

    “Khởi bẩm Hoàng thượng, thần hôm nay đến đây là vì chuyện của Tiết Song kia.” Trác Luân mở miệng nói.

    “Tiết Song?” Ta nhíu mày nói: “Chính là cái tên bên đường cường đoạt dân nữ?”

    “Hoàng thượng anh minh.” Trác Luân đứng ở đó cung kính nói.

    Ta nghe xong nở nụ cười: “Đây không phải chỉ là một chuyện nhỏ sao? Trẫm còn tưởng rằng đã sớm giải quyết xong rồi chứ. Chẳng lẽ Trác ái khanh giờ phút này đến đây là nói còn chưa bắt được người?”

    Trác Luân nghe xong quỳ trên mặt đất sợ hãi nói: “Hoàng thượng thứ tội…”

    “Đừng có thứ tội với không thứ tội, trả lời đi, rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì?” Ta lạnh lùng hỏi.

    “Hoàng thượng bớt giận, thần vốn đã bắt được Tiết Song rồi. Sau đó đem hắn nhốt trong đại lao của Hình bộ. Lúc tiến hành tra khảo hắn cũng đã thú nhận tội trạng, thế nhưng mà về sau… Về sau lại phủ nhận lời khai trước đó, nói mình bị nghiêm hình bức cung. Vi thần nhìn hắn thật sự quá ngoan cố không thay đổi nên đã sai người dụng hình, Tiết Song vừa bị đánh hai trượng đã thú nhận tội lỗi. Dưới chân thiên tử cường đoạt dân nữ nhà lành, lại hành hung đánh người. Chứng cứ vô cùng xác thực nên vi thần liền phán hắn tội chém đầu để răn đe cảnh cáo. Hôm nay chính là ngày chấp hành, ai ngờ… Ai ngờ Hình bộ đại lao vừa rồi bị hỏa hoạn. Gian nhà lao nơi nhốt Tiết Song bị thêu đốt, hắn cũng chết cháy ở bên trong. Hơn nữa bị cháy đen toàn thân, làm cho người ta không nhận diện được. Vi thần cảm thấy hổ thẹn với sự tín nhiệm của Hoàng thượng, đặc biệt đến đây để thỉnh tội.”

    Nghe Trác Luân đem mọi chuyện thuật lại, ta mấp máy miệng, vui vẻ nói: “Trác ái khanh, ngươi có phải hay không muốn nói với trẫm trong Hình bộ đại lao lúc nào muốn đốt thì đốt, muốn người nào chết thì sẽ chết?”

    “Vi thần không dám.” Trác Luân vội vã quỳ xuống nói.

    “Không dám.” Ta cười thành tiếng, đứng lên hung hăng vỗ xuống ngự án, tức giận nói: “Người trẫm lệnh cho ngươi tra xét cũng đã chết rồi, còn cái gì không dám hay sao? Hỏa hoạn, thật sự canh thời điểm chuẩn xác mà… Khỏi cần nói nữa, trọng phạm khâm điểm cũng chết rồi, Hình bộ đại lao cũng cháy rồi, còn việc hệ trọng gì nữa. Vì sao cho đến giờ bên Hình bộ vẫn chưa có người nào đến báo lại? Trong con mắt bọn họ có phải không coi trẫm ra gì hay không? Tốt, tốt, tốt, Hình bộ thật sự rất tốt… Người đâu?”

    “Hoàng thượng, có nô tài.” Nguyên Bảo vội vàng đi đến nói.

    “Chuẩn bị y phục cho trẫm, trẫm muốn xuất cung. Sau nửa nén nhang, lệnh cho chỉ huy cấm vệ quân tập trung cùng Lại bộ Thượng thư Vương Hưng mang binh tiến đến Hình bộ. Đem tất cả những người ở bên trong bắt lại cho trẫm, nói cho Vương Hưng, nếu người ở bên trong thiếu mất một kẻ nào thì kêu bọn họ mang đầu tới gặp trẫm. Nguyên Bảo ngươi đi cùng bọn họ… Trong khoảng thời gian nửa nén nhang này, ngươi phải ở lại trong cung quan sát cho trẫm. Để trẫm nhìn xem lúc trẫm đi rồi trong nội cung này rốt cuộc có bao nhiêu người đưa tin tức ra bên ngoài. Đem toàn bộ thông tin chặn lại, phải nhớ kỹ những người kia, trẫm ngược lại muốn nhìn đến cùng là bên cạnh trẫm có bao nhiêu ánh mắt đang giám sát…”

    “Dạ, Hoàng thượng.” Nguyên Bảo quỳ trên mặt đất nói.

    Ta hừ lạnh một tiếng, sau đó nhìn về phía Trác Luân nói: “Trác ái khanh, trẫm tự mình đi Hình bộ một chuyến. Trẫm cũng muốn nhìn xem rốt cuộc Tiết Song đã biến thành bộ dạng gì. Nói thật trẫm còn chưa từng chứng kiến Hình bộ cháy bao giờ đâu, lần này coi như có cơ hội nhìn rồi…”

    Trác Luân nhìn ta, khuôn mặt ưu nhã trí tuệ vẫn bình tĩnh như trước, cúi đầu đáp ứng đi theo bên cạnh ta. Trác Luân là người vô cùng khôn ngoan, bằng không cũng không ở triều đình tồn tại nhiều năm như vậy. Hiển nhiên ta hiểu rõ chuyện này là muốn mượn đao giết người… Đây chỉ là màn kịch mở đầu thôi, ta ngược lại muốn nhìn qua một chút, trên triều đình có mấy người ta có thể tin tưởng được…

    Tùy tiện mặc một thân y phục bình thường, liền cùng Trác Luân tránh đi thị vệ tuần tra trong cung dọc theo Tây Môn đi ra ngoài. Thứ nhất là bởi vì ở Tây Môn thủ vệ canh phòng rất ít, hơn nữa cách Hình bộ rất gần. Ra hoàng thành, đi qua sông hộ thành tiến đến Hình bộ, đi đường cũng khoảng trong một khắc là tới.

    “Trác ái khanh, trong Hình bộ đại lao có người có thể biết ngươi không?” Trên đường ta nhìn về phía Trác Luân nói: “Bọn họ nếu biết mặt ngươi, việc này…”

    “Cái này… Xin thứ thần nói thẳng, có biết cũng coi như là không biết.” Trác Luân mở miệng hàm hồ nói.

    Ta nhìn ông một cái, Trác Luân do dự nói: “Hoàng thượng, thứ cho thần nói thẳng. Hiện tại tin tức người xuất cung còn chưa truyền ra bên ngoài, chỉ cần người không nói ra thân phận của mình, vi thần dám cam đoan rằng Hình bộ không quấy rầy đại sự của Hoàng thượng, hơn nữa sẽ để cho người chứng kiến một vài chuyện mà trên triều đình không cách nào chứng kiến được.”

    Nghe xong lời này, ta gật đầu nói: “Nếu đã như vậy thì tốt rồi, vậy thì chúng ta cùng đi nhìn xem không biết Thừa tướng đại nhân của Hình bộ đại lao rốt cuộc là bộ dáng gì.”

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi bạo quân