Trọng sinh chi bạo quân – Chương 36-40

    1181

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi bạo quân

    CHƯƠNG 36: TAM CA HỒI KINH

    Edit: Ngũ Ngũ

    Trước Quỳnh Lâm yến một ngày, ta nhận được tấu chương từ Lễ bộ, nói rằng hiện tại tam ca đã đến ngoại thành rồi, có lẽ buổi trưa sẽ tới kinh thành, hỏi ta dùng lễ nghi gì để tiếp đón. Nhìn tấu chương ta nhíu mày không vui nói: “Tam ca là đích thân phụ hoàng phong làm Vương gia, lần này hồi kinh đương nhiên là dùng lễ nghi của Vương gia để tiếp đãi, điểm ấy mà cũng không hiểu? Còn cần hỏi trẫm?”

    Dứt lời ta đem tấu chương ném xuống ngự án, sai Nguyên Bảo truyền thánh chỉ khiển trách quan viên Lễ bộ một trận, có chút chuyện nhỏ xíu mà xử lý lề mà lề mề, còn giữ lại làm gì.

    Bên này ta vừa răn dạy Lễ bộ, thì bên kia mẫu hậu phái người đi truyền lời kêu ta đến cung Phượng Nghi, ta vốn đang khó chịu lại thêm chuyện này nên càng phát bực hơn, nói thật bây giờ ta không muốn gặp mẫu hậu đấy, thế nhưng lại không tìm được lý do từ chối, rốt cuộc vẫn chịu đựng thân thể không thoải mái mà đi.

    Lúc vào cung Phượng Nghi, mẫu hậu đang nổi giận với một cung nữ, sau khi nhìn thấy khí sắc tái nhợt của ta, liền phất tay để mọi người lui ra, mẫu hậu lạnh lùng hỏi: “Hoàng thượng, nghe nói Du Vương gia muốn hồi kinh sao?”

    Biết ngay là sẽ hỏi vấn đề này mà, trong lòng ta thầm nghĩ, trên mặt lại gật đầu nói: “Nhi thần đã ra chỉ thị cho người bên Lễ bộ tiếp đón rồi, đại khái là buổi trưa sẽ dâng tấu thỉnh cầu vào cung thôi.”

    “Hoàng thượng, chuyện lớn như vậy sao ngươi không thương lượng cùng ta?” Sắc mặt mẫu hậu trắng bệch, ánh mắt giận dữ nhìn chằm chằm vào ta hỏi: “Hoàng thượng, nếu không có thánh chỉ, thì hắn làm sao có thể hồi cung, ngươi rốt cuộc đang tính cái gì?”

    “Mẫu hậu, thánh chỉ là do nhi thần ban xuống, Tam ca có nói là muốn tưởng niệm phụ hoàng, thỉnh cầu hồi kinh tế bái, nhi thần liền đồng ý.” Ta nhíu mày nhàn nhạt đáp: “Mẫu hậu, rốt cuộc người đang lo lắng cái gì?”

    “Lo lắng cái gì? Ngươi vậy mà lại hỏi ai gia đang lo lắng cái gì?” Mẫu hậu nhìn chằm chằm vào ta quát: “Ai gia đã từng nói qua, đời này không muốn nhìn lại Thẩm Cảnh Du, không muốn nghe đến chuyện tình của phụ hoàng ngươi với phụ thân của hắn, chẳng lẽ ngươi đều quên hết rồi sao? Ngươi có phải đang cố tình làm lòng ai gia khó chịu không a, Hoàng thượng.” Càng nói về sau, vành mắt của mẫu hậu càng đỏ lên.

    Nhìn bộ dáng này của bà, thật lòng trong phút chốc ta cảm thấy hối hận vì quyết định để Thẩm Cảnh Du hồi kinh, mẫu hậu đối với chuyện liên quan đến hắn đều không thể bỏ qua được đấy. Nhưng mà trong lòng ta lại có chút kiêng kị với Tam ca, cho nên lần này để hắn trở về không phải là thừa dịp để ta giám sát hắn hay sao? Thà rằng đặt người ngay dưới mắt mình quan sát còn hơn là để ở nơi chính mình không nhìn tới được, mẫu hậu sao lại không hiểu điều đó.

    Nghĩ tới đây ta nhíu mày, định nói vài câu an ủi bà, thì mẫu hậu lại mở miệng nói: “Hoàng thượng, trước kia ngươi không phải là người như vậy, khi đó bất luận chuyện gì đều nghe theo ta, thậm chí ngay cả việc chính sự ngươi cũng sẽ nói lại với ai gia, mọi chuyện đều để cho ai gia làm chủ. Thế nhưng từ lúc Hoàng hậu thổi gió bên tai ngươi, ngươi thử nhìn xem những ngày này ngươi đã làm qua chuyện tốt gì, Trác Văn Tĩnh rốt cuộc là có bản lĩnh gì, lại nắm được tâm của Hoàng thượng như thế.”

    Lúc nói lời sau cùng, rõ ràng mẫu hậu đang nghiến răng nghiến lợi mà nói. Ta nghe xong không nhịn được nhíu mày phản bác: “Mẫu hậu, chuyện này với Trác Văn Tĩnh là hai chuyện khác nhau, người không thể chỉ vì sự tình của Tam ca mà trút giận hết lên đầu của Trác Văn Tĩnh, cái này cùng hắn không có liên quan.”

    “Cho tới bây giờ mà ngươi còn bảo vệ hắn.” Mẫu hậu đại khái vì lời nói của ta mà càng thêm tức giận: “Nếu không tại hắn, thì làm sao triều đình có thể loạn đến như vậy? Hoàng thượng, ngươi thật sự đã bị hắn mê muội đến điên đảo thần trí rồi.”

    “Đủ rồi.” Cả người đều cảm thấy khó chịu, ta liền nói chuyện mà không có suy nghĩ, đột nhiên đánh gãy lời của mẫu hậu mà nói: “Mẫu hậu, Trác Văn Tĩnh là Trác Văn Tĩnh, Tam ca là Tam ca, rốt cuộc nhi thần đã bị ai mê hoặc thì tự bản thân nhi thần hiểu rõ. Mẫu hậu, người nói hiện nay trên triều đình hỗn loạn, còn nhi thần cảm thấy rất tốt, chẳng lẽ trong mắt của người, cái loại người như Lữ Trung không nên giết? Đem Hình bộ của trẫm biến thành thất loạn bát tao chẳng lẽ chưa đáng chết? Chỉ có Trác Văn Tĩnh đáng chết? Trác Văn Tĩnh làm chuyện gì cũng đều sai đấy, đều là âm mưu đấy, còn những người khác thì sao, sai đúng cũng chẳng sao? Mẫu hậu, chẳng lẽ người chưa thật lòng suy nghĩ? Hắc bạch điên đảo, thiện ác chẳng phân biệt được, có phải người có ý định để trẫm làm con rối cả đời này hay không?”

    Sau khi rống xong, ta mới phát hiện mình rốt cuộc đang nói cái gì, mà mẫu hậu nghe xong lời của ta, thân thể không khỏi lui về sau một bước, ánh mắt khiếp sợ nhìn ta, tay run rẩy chỉ vào người của ta nói: “Tốt, tốt, Hoàng thượng… Thì ra đây mới là lời trong lòng của ngươi, ai gia đã minh bạch, đã minh bạch.” Lúc mẫu hậu nói lời này, dung nhan trong nháy mắt tựa hồ già thêm mười tuổi.

    Ta nhắm hai mắt lại, lời nói như nước đổ đi, giờ phút này dĩ nhiên khó mà hốt lại. Muốn nói câu bào chữa, lại phát hiện hết thảy đều phí công.

    Cuối cùng ta thở dài thấp giọng nói: “Mẫu hậu, nhi thần còn tấu chương phải phê, nhi thần xin cáo lui.” Sau khi hành lễ, mẫu hậu cũng không liếc nhìn hay nói với ta một câu nào.

    Ta nhìn bà một cái, quay người ly khai.

    Ra khỏi cung Phượng Nghi, chỉ cảm thấy cả người không tỉnh táo, Nguyên Bảo vịn ta, ánh mắt đầy lo lắng.

    Vốn định ngồi liễn trở lại Bàn Long điện nghỉ ngơi, nhưng nghĩ đến bây giờ Tam ca muốn vào cung bái kiến không sai biệt lắm, liền cố chịu cơn đau đầu đi đến Ngự thư phòng.

    Ta ngây người ngồi tại Ngự thư phòng khoảng nửa nén nhang, thì có tấu chương của Tam ca thỉnh cầu vào cung bái kiếm dâng lên, nhìn tấu chương kia, ta trầm mặc, rồi sau đó phê chuẩn.

    Kể ra, thời điểm ta đăng cơ, cũng là lúc Tam ca rời đi, tính ra thì hai người chúng ta đã năm năm không gặp, chỉ nhớ rõ lúc Tam ca gần đi, thân thể tựa hồ vẫn không tốt. Đời trước cho đến lúc chết, hắn ấy cũng chưa từng quay về, ta đương nhiên cũng chưa từng nhìn thấy hắn, đời này hắn trở về, không biết là họa hay là phúc đây.

    Cứ nghĩ lung tung tại Ngự thư phòng như vậy, không bao lâu, liền nghe được nội giam bẩm báo nói Du Vương gia cầu kiến, ta có chút sửng sốt, sau đó cho truyền vào.

    Sau khi Tam ca vào, ta vẫn còn sửng sốt, chờ hắn quỳ xuống hành lễ xong, ta sai Nguyên Bảo đỡ hắn, Tam ca ho khan một tiếng rồi ngồi xuống, sau đó ngẩng gương mặt ốm yếu lên nhìn ta.

    Kỳ thật trong trí nhớ của ta, Tam ca vẫn còn là một nam tử phong lưu tuấn mỹ, mi mục như kiếm, mắt sáng như sao, một thân thanh sam, mặc dù chỉ đứng một chỗ không động, cũng làm cho người ta cảm thấy đúng là tuyệt thế vô song, ngay cả cảnh sắc dù có đẹp đến đâu cũng mờ nhạt không thể sánh bằng. Một Tam ca như thế, vô luận thế nào cũng không thể liên hệ cùng một chỗ với người trước mắt, Tam ca hiện tại, sắc mặt tái nhợt, dung nhan tiều tụy, gò má hóp lại, ngoại trừ đôi môi vẫn còn phớt hồng kia, trên gương mặt cơ hồ không tìm được một màu sắc nào, chỉ có đôi mắt sáng ngời cùng với khóe miệng nhẹ nhàng tươi cười kia, còn có thể nhìn ra ngày xưa là một trang tuấn mỹ.

    Thời điểm ta đang quan sát hắn, Tam ca đột nhiên ho khan một tiếng, tiếng ho khô khan vang vọng khắp đại điện, sau đó lại là một tràng liên tiếp.

    Cung điện lúc này trầm mặc, ta thì sững sờ nhìn huynh ấy. Cho đến khi ho khan chấm dứt, mới đứng lên dịu dàng nhìn ta cười nói: “Vi thần thất lễ, xin Hoàng thượng thứ tội.”

    Ta dừng lại rồi nói: “Không sao, Tam ca, thân thể của ngươi không tốt, ngồi đi.”

    Tam ca cũng không nói gì thêm, liền ngồi xuống.

    Chờ hắn đã an tọa, ta nhìn hắn thấp giọng nói: “Tam ca, thân thể của ngươi…”

    “Bệnh cũ mà thôi. Đa tạ Hoàng thượng quan tâm.” Tam ca nhìn ta khẽ mỉm cười nói. Ta nhẹ gật đầu, trong lòng không biết là cái tư vị gì, trên mặt cười buồn nói: “Tẩm cung của Tam ca, những năm này trẫm vẫn cho người tu sửa, nhưng mà bên trong đã lâu không có người ở nên chỉ sợ còn vài chỗ không chu toàn, hôm nay Tam ca trở về, không bằng trước mắt cứ ở trong cung, chờ sau khi Quỳnh Lâm yến qua đi, rồi sẽ chuyển về vương phủ được không?”

    Tam ca nghe xong lời của ta thì rất ngạc nhiên, sau đó cười nhạt một tiếng nói: “Tạ Hoàng thượng.”

    Kỳ thật ta cũng biết để hắn ở lại hoàng cung có chút không hợp lý, nhưng mà thân thể hắn không được tốt, mà bên ngoài căn bản là không có vương phủ nào của hắn, những lời nói kia bất quá chỉ là vài câu qua loa. Nhưng mà như thế này cũng tốt, lưu lại trong cung, trước tiên cứ tịnh dưỡng thân thể thì tốt hơn.

    Sau khi an bài cho Tam ca, ta nhìn thấy thần sắc của hắn có chút mệt mỏi, liền cho người đỡ hắn trở lại tẩm cung lúc nhỏ để nghỉ ngơi. Chờ hắn đi rồi, ta thất thần ngồi trên long ỷ, rồi sau đó thở dài.

    Kể từ hôm nay khi có người nhắc tới vị Tam ca trong truyền thuyết đó, ta cũng không giống như trước kia giết hết tất cả mọi người. Chuyện Tam ca ở lại hoàng cung truyền đi, mẫu hậu liền đổ bệnh, lần này là thật sự bị bệnh. Trương Đình Ngọc nói, là tâm bệnh.

    Cái gọi là tâm bệnh thì sao trị được bằng thuốc, bà chỉ uống thuốc bởi vì không còn cách nào khác mà thôi. Lúc này ta không có lý do gì để giết chết Tam ca, cũng không có khả năng sẽ theo ý của bà mà không để ý tới Trác Văn Tĩnh…

    Ngày hôm sau tới Quỳnh Lâm yến, mẫu hậu lấy cớ bị bệnh mà không đến, ta dẫn theo Trác Văn Tĩnh, Tiết Như Ngọc cùng vài phi tử hậu cung tham dự Quỳnh Lâm yến.

    Tam ca hồi kinh vừa vặn đúng dịp, cho nên cũng đến.

    Trên yến hội, mọi người cười nói vui vẻ, ta liền nhìn Trác Văn Tĩnh trầm mặc không nói, kể ra thì từ khi Tiết Như Ngọc mang thai, thì đây là lần đầu ta gặp lại Trác Văn Tĩnh.

    Hắn vẫn nổi bật như trước, ôn nhuận nho nhã, ta nhìn mà trong lòng không vui, không rõ vì sao cái người này luôn lạnh nhạt như vậy?

    Dường như đối với sự sủng ái của ta dành cho hắn có cũng được mà không có cũng không sao… Cũng không sao cả đấy.

    Ý nghĩ này lại làm cho ta cảm thấy vướng mắc khó chịu trong lòng.

    Yến hội rất náo nhiệt, ta lại không có tâm tư tận hứng, chỉ là ngẫu nhiên nói vài lời khuyến khích, còn lại phần lớn ta đều ngồi một chỗ trầm mặc uống rượu, Trác Văn Tĩnh thì một mực cúi đầu không nói, trầm lặng như nước. Ngẫu nhiên bốn mắt chạm nhau, hắn lại giật mình quay sang nơi khác…

    Người phía dưới đi phạt rượu, chơi đoán chữ v.v… ta liền cảm thấy sự náo nhiệt đó, không có quan hệ với ta, cũng không liên quan đến ta, mà ta cũng không muốn nhìn.

    Nói thật hôm nay ta định thừa dịp yến hội để tìm tên Ngôn Nhất rắc rối đó, nhưng bởi vì tâm không ở đây, nên liền buông tha hắn, vận khí của Ngôn Nhất thật sự rất tốt.

    Tiệc rượu được khoảng một canh giờ, ta thản nhiên nói câu giải tán, ngày mai ai nên nhậm chức thì đi nhậm chức, nên vào triều thì vào…

    Mọi người vội vàng cung kính hành lễ để ta ly khai, ta liền mượn cớ say rượu, bãi giá Giao Thái điện.

    Trác Văn Tĩnh tiếp giá, dưới ánh trăng mông lung, ta cảm thấy hắn không có gì thay đổi, chỉ là thời điểm ta vươn tay ôm hắn, hắn có phần né tránh, sau đó bởi vì ta kiên quyết ôm hắn, hắn không ngăn cản, cũng không đáp lại như trước đây.

    Nhìn dáng vẻ trầm tĩnh của hắn, ta cười cười. Nói thật, thà hắn giãy dụa tránh ta còn hơn bất động như vậy càng làm ta cảm thấy khó chịu.

    “Ngươi đang tức giận sao?” Ta thấp giọng ghé sát vào lỗ tai của hắn nhẹ nhàng hỏi, Trác Văn Tĩnh khẽ cau mày đáp: “Vi thần không dám.”

    “Đã dám dội cho trẫm một gáo nước lạnh rồi, còn cái gì không dám.” Ta bật cười hai tiếng, Trác Văn Tĩnh thở dài nói: “Hoàng thượng, người say.”

    “Say hay không say, tự trẫm biết rõ. Nhưng mà đã có gan dội nước lã vào trẫm, thì ngươi cũng biết hậu quả là gì rồi đúng không?” Ta cắn vào lỗ tai của hắn hỏi.

    Hô hấp của Trác Văn Tĩnh trở nên nặng hơn nhưng lại không có lên tiếng.

    Hắn không nói lời nào, lại làm cho ta có chút tức giận, ta kéo bả vai của hắn lại, đem hắn ôm vào trong ngực, gấp gáp hôn lên đôi môi của hắn, Trác Văn Tĩnh đứng ở nơi đó, giống như trước đây khi ta hôn hắn.

    Bất tri bất giác, ta cùng hắn ngã xuống giường…

    Nói thật, ta có chút nhớ nhung cơ thể của Trác Văn Tĩnh, không mềm mại như nữ tử, nhưng bên trong cơ thể lại nóng ấm siết chặt, làm cho người ta mất hồn vạn phần. Nghĩ như vậy, ta thò tay thô lỗ kéo y phục của hắn ra, Trác Văn Tĩnh chỉ lẳng lặng nhìn ta…

    Đúng lúc đang kéo áo lót bên trong của hắn xuống, hôn lên khuôn ngực trắng nõn của hắn, thì đột nhiên ngoài cửa truyền đến âm thanh ồn ào, sau đó là tiếng của Nguyên Bảo kinh hô, trong nội tâm của ta khẽ động, lập tức tất cả dục vọng đều biến mất, bừng tỉnh ngã nhoài lên người Trác Văn Tĩnh.

    Sau đó ngoài cửa truyền đến âm thanh hoảng sợ của Nguyên Bảo, hắn run rẩy nói: “Hoàng thượng, Như phi nương nương sẩy thai rồi.”

    “Vậy sao?” Nghe xong những lời này, trong lòng ta cũng không có cảm giác gì, chỉ thì thào hỏi lại câu đó, sau đó ta bật cười, ghé vào người Trác Văn Tĩnh cười không ngừng, nhưng lại không phát ra bất cứ âm thanh gì.

    Ta đang cười, hài tử này của ta, đã không còn…

    CHƯƠNG 37: NHƯ PHI SẨY THAI

    Edit: Ngũ Ngũ

    Cười xong, ta chậm rãi ngồi dậy từ trên người Trác Văn Tĩnh, sau đó thấp giọng mở miệng nói: “Bãi giá Tức Phượng điện.”

    Trác Văn Tĩnh cũng ngồi dậy, nhìn ta nói: “Hoàng thượng, vi thần cùng người đi được chứ.”

    Nghe hắn nói xong, ta trầm thấp cười ra tiếng nói: “Ngươi đừng tham gia vào chuyện này, cứ ở đây đợi trẫm trở về.” Trác Văn Tĩnh định nói thêm gì đó, ta nhìn hắn lắc đầu nói: “Có một số việc ở tại nơi này không tiện nói ra, cũng đừng mở miệng nói, một khi ngươi đã mở miệng mặc kệ là chuyện gì, cuối cùng cũng là ngươi sai, cho nên chỉ cần ở một bên đứng nhìn là tốt nhất.”

    Trác Văn Tĩnh nhìn ta, lông mày nhíu chặt, ta liền đứng dậy chậm rãi ly khai Giao Thái điện.

    Ngồi trên ngự liễn, trong lòng ta một mảnh lạnh buốt, đầu cảm thấy đau nhức, có lẽ là mấy đêm nay hứng gió lạnh quá nhiều, cơ thể có chút phát nóng, e rằng đã nhiễm bệnh.

    Ngồi bên trong ngự liễn, ta hỏi: “Đã thỉnh ngự y chưa?”
    “Hồi bẩm… Hồi bẩm Hoàng thượng, đã phái người đi thỉnh.” Nguyên Bảo thở hổn hển trả lời. Ta ‘ân’ một tiếng, cũng không hỏi thêm gì khác.

    Đến Tức Phượng điện, bên trong một mảnh bận rộn, nội giam cùng cung nữ vội vàng đi tới đi lui. Bước xuống loan kiệu, ta tiến vào nội điện, thì thấy Nhược Lan đang quỳ gối trên đại điện khóc nức nở, còn bọn người Trương Đình Ngọc thì đứng một bên lo lắng. Những người này nhìn thấy ta liền vội vàng hành lễ, ta nhíu mày liếc nhìn Nhược Lan hỏi: “Như phi ở đâu?”

    Nhược Lan ngẩng đầu nhìn ta đáp: “Hồi bẩm Hoàng thượng, nương nương đang ở bên trong nội phòng, không cho người đi vào, cũng không để ngự y đến khám.”

    Nghe nàng nói xong, ta phất ống tay áo đi vào. Bên trong điện, thì thấy Tiết Như Ngọc đang ngồi trên giường khóc đến liệt tâm liệt phế, ta thất thần nhìn một vũng máu trên giường.

    Hài tử này thật sự không còn rồi. Nhắm lại hai mắt, ta thở dài, bước đến đầu giường nhìn thần sắc ‘hoa lê đái vũ’ của Tiết Như Ngọc, sau đó hướng Nguyên Bảo quát: “Còn đứng đó làm cái gì, kêu bọn người Trương Đình Ngọc tiến vào đây.”

    “Hoàng thượng…” Sắc mặt Tiết Như Ngọc tái nhợt nhìn ta nức nở nói: “Hoàng thượng xin người hãy để thần thiếp một mình.”

    Ta nhìn nàng thấp giọng nói: “Đừng như vậy, trước hết cứ để cho ngự y khám cho nàng, xem có bệnh gì không.”’

    Tiết Như Ngọc nắm lấy vạt áo của ta, khóc không ra hơi, Trương Đình Ngọc cùng bốn tên ngự y khác tiến vào bắt mạch cho Tiết Như Ngọc, ta ngồi bên cạnh trầm mặc không lên tiếng.

    Sau khi Trương Đình Ngọc bắt mạch cho Tiết Như ngọc xong, liếc nhìn ta, sau đó lui xuống, các ngự y khác cũng lần lượt tiến lên, ta ngồi ở chỗ kia quan sát động tác của bọn họ.

    Sau khi ngự y bắt mạch xong, ta nhìn Trương Đình Ngọc hỏi: “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    “Khởi bẩm Hoàng thượng, Như phi nương nương lần này bị sẩy thai, e rằng nguyên nhân là do thức ăn có vấn đề.” Trương Đình Ngọc ngừng một chút đứng trước mặt ta thấp giọng đáp.

    Nghe ông ta nói xong, trong lòng ta tức thì run lên, trong phòng ngoại trừ tiếng khóc nức nở của Tiết Như Ngọc, hết thảy đều im lặng. Đang lúc ta định mở miệng nói chuyện, bên ngoài truyền đến thanh âm Thái hậu giá lâm.

    Ta vội vàng đứng dậy chuẩn bị nghênh giá, bởi vì lúc nãy tức giận, cho nên đầu đột nhiên thấy choáng váng, trong ngực cũng nhói lên, Nguyên Bảo vội vàng đỡ ta thấp giọng nói: “Hoàng thượng, xin ngài bảo trọng long thể.”

    Hắn vừa nói xong câu đó, thì mẫu hậu cũng vừa bước vào. Ngay cả liếc nhìn ta mẫu hậu cũng không thèm, lập tức đi thẳng đến bên giường ôm Tiết Như Ngọc vào lòng đau xót nói: “Đứa trẻ đáng thương của ta a, sao ngươi lại mệnh khổ như vậy.”

    Nhìn hai người ôm nhau khóc lóc, đầu của ta bị tiếng khóc của các nàng làm đau nhức một trận. Sau một hồi, mẫu hậu biến sắc nhìn thái y trước mặt hỏi: “Nói, đây rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Tôn tử của ai gia vì sao lại gặp chuyện không may? Nếu không nói được, hôm nay các ngươi cũng chôn cùng tôn tử của ai gia luôn đi.”

    Trương Đình Ngọc tiến lên định mở miệng, thì Lữ ngự y lại vội vã quỳ xuống nói: “Khởi bẩm Thái hậu, nương nương sẩy thai, dường như gặp chuyện gì kinh hãi, té ngã.”

    Trương Đình Ngọc nghe xong sắc mặc kinh hãi, vội vàng quỳ xuống nói: “Khởi bẩm Thái hậu, nương nương sẩy thai, nguyên do là đã dùng quá nhiều quả sơn trà mang tính hàn.”

    Trong phòng nhất thời một trận cãi vả, Trương Đình Ngọc thì nói nguyên nhân chính là do quả sơn trà, còn Lữ ngự y lại nói là do gặp chuyện kinh hoảng, tức thì bên tai của ta toàn là tiếng ong ong.

    “Đủ rồi.” Mẫu hậu tức giận ngắt lời bọn họ, sau đó nói: “Nhược Lan, ngươi tới đây, ngươi là do chính ai gia lưu lại hầu hạ Như phi, hiện tại ngươi nói cho ai gia nghe rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    Nhược Lan vội vàng quỳ xuống đáp: “Hồi bẩm Thái hậu nương nương, lúc Như phi nương nương trở về từ Quỳnh Lâm yến, khi đang bước đến giường thì chợt cả người mềm nhũn, không còn nhìn thấy bất cứ vật gì xung quanh nữa, bởi vậy nên vấp ngã, thỉnh… Thỉnh Thái hậu nương nương phân xử vì Như phi nương nương a…”

    Nhược Lan vừa dứt lời, liền quỳ trên mặt đất khóc nức nở. Ta nhíu mày, nếu nàng nói như vậy, thì rõ ràng chính là muốn nói Như phi bị sẩy thai là do kinh hãi mà ra. Nếu sự thật là thế, để mẫu hậu truy cứu, chẳng phải là muốn nói rằng có người trong cung đang sử dụng cổ thuật gì sao?

    Nghĩ tới đây, ta hỏi: “Những ngày này Như phi có từng ăn qua quả sơn trà hay không?”

    “Cái này…” Nhược Lan nhìn mẫu hậu sau đó lại quay sang nhìn ta, sắc mặt do dự.

    “Nói.” Ta lạnh lùng quát.

    “Chưa từng.” Nhược Lan dập đầu trên đất trả lời.

    “Hoàng thượng, ý ngươi là gì?” Mẫu hậu nhìn ta tức giận nói: “Lữ ngự y đã nói rõ, Như phi sẩy thai là do bị kinh hãi. Hơn nữa hôm nay chính là ngày Kinh Chập*, sợ là trong nội cung này có kẻ ghen ghét, cho nên làm chút chuyện không sạch sẽ đấy.”

    *Ngày Kinh Chập: vào ngày 5 hoặc ngày 6 tháng ba, Kinh Trập có nghĩa là thời tiết chuyển ấm nên đây là thời gian sâu bọ thức dậy sau kì nghỉ đông

    Mẫu hậu nói xong hết những lời này, ta bật cười, nhìn bà nói: “Mẫu hậu, nhi thần hiểu rõ ý của người, nhưng sử dụng thuật Vu Cổ là điều nghiêm cấm trong cung, ái phi sẩy thai, nhi thần biết mẫu hậu rất đau lòng, mà trong lòng trẫm cũng không dễ chịu gì, nhưng mẫu hậu lại không thể vì thế mà tin lời đồn thổi, tùy tiện vu oan người khác.”

    Mẫu hậu nghe xong lời của ta giận dữ nói: “Hoàng thượng, ngươi muốn nói là ai gia vu oan, hay là trong lòng của Hoàng thượng căn bản là không muốn đứa nhỏ này?”

    “Mẫu hậu.” Ta nhíu mày lớn tiếng quát, sắc mặt của mẫu hậu tái nhợt đứng lên nhìn ta nói: “Nếu như ai gia quả thật tra ra được chuyện này thì sao.”

    Nếu quả thật có chuyện này, thì đó cũng là do người cùng Tiết Như Ngọc bắt tay dàn dựng. Ta vô cùng giận dữ, thiếu chút nữa đứng tại đó rống lên những lời này, nhưng cuối cùng vẫn còn sót lại một tia lý trí mà nhẫn nhịn không nói ra.

    Hít sâu một hơi, chịu đựng cơ thể mệt mỏi, lạnh lùng nhìn mấy tên ngự y trước mắt, lại liếc nhìn Nhược Lan, ta mở miệng nói: “Nếu mẫu hậu đã muốn truy cứu chuyện này, thì hãy truy cứu đến cùng đi, nói đến thuật Vu Cổ, trẫm tuyệt đối không bao giờ tin.”

    “Hoàng thượng có bằng lòng đem toàn bộ hậu cung này để ai gia điều tra?” Mẫu hậu cũng lạnh lùng mở miệng nói.

    “Có thể.” Ta vuốt vuốt cái trán nói: “Nhưng mà, nếu như vậy, thì trẫm sẽ là người phải điều tra cái Tức Phượng điện này rồi… Nhược Lan, ngươi đã đi theo hầu hạ bên cạnh mẫu hậu từ lâu, hôm nay trẫm hỏi ngươi một câu, chuyện Như phi sẩy thai rốt cuộc đã có từng ăn quả sơn trà hay không?”

    Nhược Lan quỳ ở nơi đó im lặng không trả lời, đột nhiên Tiết Như Ngọc khóc lóc nói: “Hoàng thượng, theo ý của Hoàng thượng, chẳng lẽ thần thiếp mới là người làm sai? Đã như vậy, chi bằng thần thiếp chết đi thì hơn.”

    Dứt lời liền muốn đứng dậy, mẫu hậu vội vàng đỡ nàng, nhìn một màn như vậy, trong phòng lại là một trận ồn ào, dưới tình cảnh hỗn loạn như vậy, ta hung hăng vỗ mạnh xuống bàn, trong phòng lập tức yên tĩnh. Ta nhìn Tiết Như Ngọc nói: “Đủ rồi, rốt cuộc các người muốn thế nào? Có phải muốn trẫm thừa nhận trong hậu cung này sử dụng thuật Vu Cổ thì các ngươi mới vừa lòng hay không? Mới có thể ngừng lại? Như phi, mặc kệ lần này nàng sẩy thai vì nguyên nhân nào, cuối cùng vẫn là nàng không biết giữ mình, còn không biết hối cải, lại ở trước mặt mẫu hậu thêm mắm dặm muối, rốt cuộc là có mục đích gì? Tốt, nếu nàng đã không biết đúng sai, thì hiện tại trẫm sẽ cho nàng một lời giải thích, Nguyên Bảo, ngươi lập tức dẫn người đi điều tra, xem bên trong nội điện này nếu có thừa dù chỉ là cái hột của quả sơn trà, thì đừng trách trẫm vô tình.”

    Nguyên Bảo nghe xong lời nói của ta liền vội vàng lĩnh chỉ, chờ sau khi hắn rời đi, ta nổi giận đùng đùng đứng ở đó, còn mẫu hậu với Tiết Như Ngọc cũng không lên tiếng nào.

    Kỳ thật ta cũng không muốn làm nghiêm trọng chuyện này như vậy, nhưng mà ta thừa biết, nếu thật sự bọn họ điều tra thuật Vu Cổ, thì mẫu hậu sẽ đem tất cả tội lỗi đổ lên đầu của Trác Văn Tĩnh. Ở trong hoàng cung này nếu ngươi muốn chứng minh mình trong sạch là chuyện không dễ dàng gì, thế nhưng nếu muốn vu hãm một người thì lại dễ như giết chết một con kiến.

    Nghĩ tới đây ta nhắm hai mắt lại.

    Không bao lâu, Nguyên Bảo quay trở lại, trong tay cầm một quả sơn trà cùng mấy loại quả chua ngọt khác, ta phất tay lật đổ mâm trái cây rơi xuống đất, nhìn Nhược Lan đang quỳ trên mặt đất ta hừ lạnh một tiếng nói: “Không phải ngươi đã nói Như phi chưa từng ăn qua quả sơn trà hay sao? Chỉ là một cung nữ nho nhỏ, mà lại có tâm kế như vậy, quả thực là làm càn, tội nặng khó tha.” Ta còn muốn mắng kẻ ném đá giấu tay này một lúc nữa, lại cảm thấy đau đầu choáng váng, sau đó nghe được tiếng Nguyên Bảo hét lên, trước mắt ta chợt tối sầm, té xỉu…

    Đầu của ta nặng trịch, nhưng lại cảm giác cả người mềm nhũn, trên người rất lạnh, như có gió đang thổi bên tai, còn bên trong lại rất nóng. Sau đó mông lung nghe được có tiếng người nào đó đang thấp giọng nức nở, cũng nghe loáng thoáng ngự y nói rằng, cái gì mà bị phẫn nộ công tâm cùng nhiễm phong hàn các loại.

    Ta nghĩ lần này mình thật sự là ngã bệnh rồi, như thế cũng tốt. Ngã bệnh, thì những loại chuyện thất loạn bát tao kia sẽ không quấy rầy nữa, nghĩ như vậy trong lòng cảm thấy thoải mái hơn rồi.

    Ta bị một trận bệnh như vậy, đã nằm trên giường vài ngày, ngoài uống chút nước ra cũng không dùng gì, ngay cả thuốc cũng nuốt không trôi. Cũng không biết qua bao lâu, ta cảm giác được Trác Văn Tĩnh đang ở bên cạnh, khí tức của hắn rất đặc biệt, rất ấm áp, hắn đút thuốc cho ta, ta vốn không muốn uống, nhưng lại nghĩ tới dáng vẻ của hắn, liền nhẫn nhịn thuốc đắng nuốt xuống.

    Tuy đang mê mang, thế nhưng ta biết rõ những ngày này hắn luôn ở bên cạnh chăm sóc ta, chỉ là ta vẫn chưa tỉnh lại, cũng không muốn tỉnh.

    Hôm nay cảm giác có chút lạnh, sau đó là nghe được tiếng mưa rơi, cả người phát lạnh mở mắt ra. Lúc tỉnh lại, ta nhìn Trác Văn Tĩnh đang tựa bên cạnh giường ngủ rồi, lông mày anh khí khẽ nhíu lại, dung mạo nhu hòa, chỉ là dường như gầy đi đôi chút.

    Lúc muốn đưa tay ra vuốt ve gương mặt của hắn, ta chợt ngưng lại. Sợ đánh thức hắn tỉnh.

    Cẩn thận đứng dậy, sau đó ôm người đặt lên giường, còn mình thì khoác thêm y phục đứng tại cửa sổ, nhìn mưa rơi bên ngoài, âm thanh tí ta tí tách vang lên.

    Gió thổi qua có chút lạnh, ta kéo y phục kín lại, nhìn mưa phùn rả rích chợt nhớ ra cuối cùng thì mùa thu cũng đến rồi.

    “Hoàng thượng…” Lúc ta đang nghĩ ngợi lung tung, Trác Văn Tĩnh đột nhiên lên tiếng, ta quay đầu lại nhìn hắn, chỉ thấy hắn đã ngồi dậy nhìn ta, thần sắc kinh hỉ.

    Ta nhìn hắn cười nói: “Tỉnh.”

    Trác Văn Tĩnh ‘ân’, xuống giường đi đến bên cạnh ta đưa tay đóng cửa sổ lại, sau đó nhìn ta nói: “Hoàng thượng, thân thể của người vừa khỏi, nếu bị gió thổi lạnh sẽ lại bị cảm lần nữa đấy.”

    Ta nhẹ gật đầu, lúc sau nói: “Trẫm không sao rồi, ngươi trở về đi.”

    Trác Văn Tĩnh nhìn ta, ánh mắt chợt lóe lên, sau đó thấp giọng nói: “Nếu tâm tình của Hoàng thượng không tốt, có thể nói ra cho vi thần nghe.”

    Ta nhàn nhạt ‘ân’ một tiếng, Trác Văn Tĩnh hành lễ ly khai. Chờ hắn đi rồi, ta phân phó nội cung pha chút nước ấm để tắm rửa sạch sẽ, sau đó đi đến miếu đường.

    Đi miếu đường để chuộc tội.

    CHƯƠNG 38: BẬC PHỤ MẪU

    Edit: Ngũ Ngũ

    Trước khi vào miếu đường, Nguyên Bảo nói lại với ta những chuyện phát sinh trong lúc ta còn hôn mê.

    Nhược Lan tự tử tại hậu cung, Tiết Như Ngọc cùng với mẫu hậu thì ngã bệnh, hậu cung cơ hồ chỉ trong nháy mắt hỗn loạn hoàn toàn, trên triều đình cũng phát sinh nhiều tin đồn thất thiệt. Sau cùng Trác Văn Tĩnh phải đứng ra xử tử mấy tên thái giám cùng cung nữ ăn nói lung tung, lên án mạnh mẽ nói bọn họ không có lửa làm sao có khói, còn lúc ở trên triều thì trách mắng thừa tướng, thái sư cùng lục bộ, làm cho bọn họ cảm thấy hổ thẹn với chức trách của mình, như thế hậu cung với triều đình mới an ổn trở lại.

    Chỉ là những tin tức bị lưu truyền ra ngoài dân chúng, Trác Văn Tĩnh cũng không chú ý đến. Nói là miệng lưỡi thế gian còn rộng hơn sông biển, có một số việc ngươi càng phòng tránh thì càng làm cho mọi việc càng lan rộng. Chi bằng chỉ đứng một bên mặc kệ, thì những lời đồn nhảm trong dân gian sẽ từ từ quên lãng.

    Nghe xong những lời Nguyên Bảo nói làm ta trầm mặc lại, Trác Văn Tĩnh làm như vậy không có gì không tốt, ‘giết một người răn trăm người’, cách làm này là để giữ thể diện cho ta, chỉ là một phi tử hậu cung mà có thể gây nên sóng to gió lớn như vậy, suy cho cùng cũng là ta không quản lý nổi, cho nên Trác Văn Tĩnh đương nhiên là vì ta mà giải quyết như thế.

    Nghĩ đến đây, ta nhếch khóe miệng nở nụ cười, trong nội tâm lại lần nữa cảm thấy phụ hoàng tuyển người hoàng hậu này cho ta thật là hiếm có khó tìm được đấy.

    Nhưng mà sau này ta mới biết được, điều làm ta đắc ý lúc này, lại trở thành áp lực cho ta ở ngày sau.

    Bên trong miếu đường, ta ngẩng đầu nhìn lên những bức họa trên vách tường. Những bức họa đó chính là tổ tiên của ta đấy, bọn họ đời này qua đời khác ra sức chèo chống cái hoàng triều này. Bây giờ đến lượt ta, kiếp trước ta đã trở thành tội nhân của vương triều, may mà đời này được sống lại lần nữa.

    Bởi vì sống lại một lần nữa, cho nên ta mới biết được kiếp trước bản thân đã hồ đồ độc ác như thế nào. Cho nên đời này ta hi vọng sẽ trở thành một minh quân, được vang danh rạng rỡ trong sách sử, ta không muốn bên trên sách sử vĩnh viễn ghi lại ta là một tên hoàng đế bạo ngược. Thế nhưng có một số việc nói thì dễ, nhưng làm lại không dễ.

    Ta chậm rãi quỳ trên mặt đất, đưa mắt nhìn liệt tổ liệt tông phía trên mà không thốt nên lời, ta không biết bọn họ ở trên đó khi nhìn thấy ta làm chuyện kia sẽ có cảm tưởng gì, có cảm thấy thất vọng hay không.

    Nghĩ tới đây, ta nhắm mắt lại, ngực bỗng nhiên cảm thấy đau đớn. Kỳ thật lúc ở trên Tức Phượng điện, ta biết rõ mẫu hậu với Tiết Như Ngọc sẽ không nghĩ tới ta lại giận dữ như vậy. Cho đến khi ta lệnh cho Nguyên Bảo tìm chứng cớ, làm hai người không kịp trở tay. Ta vốn có ý định dùng chuyện này để gây hấn với Tiết Như Ngọc, giáng cho nàng cái tội khi quân. Thế nhưng tại giây phút cuối cùng, chủ yếu là do thân thể không khỏe cộng thêm phiền não trong lòng, cho nên không chống đỡ được đến cùng, hôn mê bất tỉnh. Mà hôm nay Nhược Lan đã chết rồi, đem hết thảy tội nghiệp ôm vào mình, còn những chứng cứ khác có lẽ cũng đã biến mất.

    Nguyên Bảo nói, mấy ngày ta bị bệnh, trên triều đình đều cho rằng ta là vì thương tiếc nhi tử đã mất. Thế nhưng mà, chỉ có trong lòng ta hiểu rõ, ta sở dĩ bị bệnh là vì đứa bé đó là do chính tay ta giết chết.

    Lúc trước ta triệu kiến Trương Đình Ngọc chính là do không tin hài tử mà Tiết Như Ngọc đang mang là của mình, thế nhưng sau khi nghe xong lời nói của Trương Đình Ngọc, hài tử đó chính xác là của ta. Mặc dù biết rõ là của ta, nhưng mỗi khi ta nhớ đến chuyện Tiết Như Ngọc phản bội ta kiếp trước, ta đều không có cách nào chấp nhận sự tồn tại của đứa bé đó. Ta không ngừng nghi ngờ, lo lắng bất an, chỉ sợ đến khi đứa bé đó ra đời chứng minh rốt cuộc ta cũng không tránh khỏi vận mệnh kiếp trước. Cho nên ta mới hỏi Trương Đình Ngọc những câu kia, Trương Đình Ngọc là ngự y lâu năm ở trong cung, mà ông ta cũng không thích Tiết gia, cho nên mới nói chuyện quả sơn trà. Ta liền ra lệnh kiếm những đồ vật chua ngọt đưa cho Tiết Như Ngọc, mà quả sơn trà hiển nhiên đứng đầu… Lúc ăn không mấy ai chú ý đến, nó thật sự ảnh hưởng đến thai nhi.

    Nhưng cho dù với lý do gì, đều không thể thay đổi sự thật là chính tay ta đã giết chết cốt nhục tình thân của mình.

    Kiếp trước cho dù hồ đồ thế nào, ta cũng chưa từng nghĩ qua mình sẽ đích thân ra tay giết chết đứa con của mình.

    Mặc dù khi đó con của ta đối với ta rất bất mãn, nhiều lần làm ta tức giận. Thế nhưng ta cũng chỉ trách mắng, mà chưa từng có ý niệm giết chết bọn chúng. Cho đến lúc cuối Trần Kiến Quang lãnh đạo phản quân chém hết con của ta, khi đó cả thể xác lẫn linh hồn của ta đều rất căm hận.

    Hôm nay trọng sinh lại một đời, ta lại tự tay giết chết con của mình.

    Với tư cách là một hoàng đế, chỉ một nguy cơ nhỏ cũng không thể bỏ sót, vì thế hành động này không có gì đáng trách, nhưng trên cương vị là một người phụ thân thì đó là tội lỗi không thể tha thứ. Ta là hoàng đế, nhưng cũng là một người phụ thân, những tội nghiệp này ta phải tự gánh chịu, đây chính là một người phụ thân nhu nhược, mà không phải là một vị hoàng đế sai lầm.

    Quỳ trên miếu đường này, ta nhìn bài vị của liệt tố liệt tông, im lặng rất lâu. Ta trầm mặc, lẳng lặng nhìn chân dung của bọn họ. Ta nghĩ biết đâu có một ngày nào đó bức họa của mình cũng được treo chỗ này, không biết có người nào cũng quỳ xuống thỉnh tội với ta hay không, khi đó không biết ta dùng ánh mắt gì để nhìn người phía dưới? Là hận hay là thất vọng? Là gì ta cũng không biết được.

    Trong lúc thỉnh tội thì không có ai đến quấy rầy đấy, ta ở bên trong miếu đường quỳ ba ngày. Ba ngày này ta đã suy nghẫm rất nhiều, nghĩ đến triều đình rồi đến hậu cung, cũng đã từng nghĩ qua Trác Văn Tĩnh cùng Tiết Như Ngọc, nhưng chủ yếu vẫn là tự suy xét chính mình.

    Ba ngày sau, ta đứng dậy rời khỏi đây, tâm tình bình phục vài phần. Thời điểm ra khỏi miếu đường, trời quang mây tạnh, Nguyên Bảo vịn ta, sau một lúc thấp giọng nói: “Hoàng thượng, Hoàng hậu nương nương biết ngài hôm nay xuất quan, nên đã sai người chuẩn bị thức ăn tại Giao Thái điện.”

    Ta nghe xong ngừng lại một chút, sau đó nhàn nhạt nói: “Vậy thì bãi giá Giao Thái điện.”

    Nguyên Bảo vội vàng đáp lời, sau đó vịn ta ly khai miếu đường.

    Thời điểm đến Giao Thái điện, Trác Văn Tĩnh đang đi tới đi lui ở trước cửa đại điện, lúc nhìn thấy ta liền dừng lại, sau đó tiến lên thỉnh an.

    Ta liền bước đến nâng hắn đứng dậy, Trác Văn Tĩnh nhìn ta sau đó khẽ nói: “Hoàng thượng, bây giờ có thể dùng thiện chưa?”

    Có lẽ là do trong lòng có nhiều chuyện phiền muộn, cho nên ta không có cảm giác đói bụng. Nhưng khi nhìn đến ánh mắt chờ mong của hắn, ta gật đầu nói: “Được rồi.”

    Thức ăn lần này rất thanh đạm, chỉ có một chút cháo lỏng. Sau khi ngồi xuống, Trác Văn Tĩnh tự mình múc cho ta chén cháo rồi thấp giọng nói: “Hoàng thượng, thân thể của người bây giờ vẫn còn rất yếu, ăn chút cháo là tốt nhất.”

    Ta nghe xong cười nói: “Thỉnh thoảng thay đổi khẩu vị ngược lại cũng không tệ.” Dứt lời ta lấy thìa ăn vài ngụm cháo.

    Vốn dĩ không có khẩu vị gì, nhưng mà Trác Văn Tĩnh vẫn kiên trì đưa cho ta thêm một chén cháo. Sau khi ăn xong, Nguyên Bảo cho người tiến tới dọn dẹp, ta cùng Trác Văn Tĩnh ly khai, chậm rãi đi vào Giao Thái điện.

    “Hoàng thượng, người hãy nói tất cả những việc phiền muộn trong lòng ra đi, nếu giữ lại chỉ càng thêm buồn lòng.” Đi một đoạn đường, Trác Văn Tĩnh nhìn ta thấp giọng nói.

    Ta ngẩng đầu nhìn hắn hỏi: “Ngươi muốn nói đến cái gì?”

    Trác Văn Tĩnh chuyển động yết hầu, nhìn ta thản nhiên nói: “Hoàng thượng, giống như người đã nói vậy, có vài lời vi thần không nên nói, cũng không thể nói, nhưng Hoàng thượng đối với vi thần rất tốt, vi thần đều hiểu được. Vi thần đã hiểu được, thì dĩ nhiên cũng biết được trong lòng người có nhiều khổ sở.”

    Nghe xong lời nói của Trác Văn Tĩnh, ta hạ nụ cười, hai tay siết chặt một chỗ nói: “Ngươi cũng biết rồi.”

    Trác Văn Tĩnh nhìn ta khẽ nhíu mày, khẽ ‘ân’ một tiếng.

    “Không sợ trẫm giết ngươi?” Ta hừ lạnh một tiếng hỏi, Trác Văn Tĩnh nghe lời nói của ta sau đó cười nhạt một tiếng đáp: “Nếu Hoàng thượng thật sự muốn giết vi thần, thì ngay từ đầu đã không che chở cho vi thần rồi. Vi thần vẫn là câu nói đó, Hoàng thượng có lời gì đều có thể nói cho vi thần, cho dù có chết, vi thần cũng sẽ nghe đấy.”

    Nghe Trác Văn Tĩnh nói xong, trong lòng ta không nói rõ là cảm giác gì, chỉ hỏi: “Trác Văn Tĩnh, ngươi thừa biết trẫm không phải là hạng người tốt gì, tại sao lại một mực chờ trẫm quay đầu lại? Ngươi nói trẫm đã cứu ngươi một mạng, thế nhưng chính trẫm không thể hiểu nổi, nếu như không phải trẫm cứu ngươi một mạng, vậy ngươi cũng giống như những người khác mất hết hi vọng sao?”

    Trác Văn Tĩnh nhướng mày nhìn ta, sau một lúc khẽ cười nói: “Hoàng thượng, vi thần luôn luôn cho rằng người không phải là loại người như vậy, về phần ơn cứu mạng, chẳng qua đúng lúc là người mà thôi. Nếu như lúc ấy không phải người, thì sau này cũng sẽ là người, tâm vi thần chỉ có một.”

    Nghe xong lời nói gần như là thổ lộ của hắn, trong lòng ta nhẹ nhàng thở ra, những ngày áp lực đè nén cùng áy náy bởi vậy mà vơi đi rất nhiều. Sau cùng ta nở nụ cười, đi đến bên hắn thấp giọng nói: “Trác Văn Tĩnh, trẫm thích ngươi thẳng thắn như vậy.”

    Thẳng thắn đến nỗi làm người ta đau lòng, Trác Văn Tĩnh cười cười không nói gì.

    Ta liền nhìn phía xa cười nói: “Chốn hậu cung này, cuối cùng cũng đã tươi sáng hơn vài phần.”

    Trác Văn Tĩnh ngừng lại nói: “Hoàng thượng, mẫu hậu bị bệnh, người còn không mau đến thăm?”

    “Ngươi cảm thấy thế nào?” Ta nhìn bầu trời phía xa hỏi lại.

    Trác Văn Tĩnh trầm mặc sau đó nói: “Vô luận là Hoàng Thượng quyết định như thế nào, vi thần đều ở bên cạnh cùng Hoàng Thượng.”

    Nghe hắn nói xong, ta cười cười, lên tiếng nói: “Lời này của ngươi rất tốt, cùng đi thôi.” Trong lời nói ngụ ý sống chết có nhau, đi theo đến cùng sao? Làm cho người khác cảm giác đúng là không tệ.

    Thời điểm đến cung Phượng Nghi, Trác Văn Tĩnh đứng bên ngoài điện không đi vào. Ta hiểu rõ ý tứ của hắn, liền đi vào điện một mình, đúng lúc mẫu hậu cũng vừa tỉnh lại, đang uống thuốc.

    Dung nhan của mẫu hậu rất tiều tụy, đôi má có chút hóp lại, một chút cũng không giống như trước đây là một Thái hậu cao cao tại thượng ung dung quý phái, ta nhìn mà có chút đau lòng.

    Mẫu hậu nhìn thấy ta liền kinh ngạc, sau đó run rẩy kéo tay của ta qua nói: “Hoàng đế, ngươi gầy hơn rồi, trong lòng ngươi khổ tâm, ai gia cũng biết.”

    Nghe lời nói của mẫu hậu xong, trong lòng ta tê dại, ngồi ở đầu giường nói: “Mẫu hậu, nhi thần…”

    Mẫu hậu phất phất tay nói: “Đừng nói nữa, ai gia đều biết, hài tử này của Ngọc nhi trong lòng ai gia cũng yêu thích. Bây giờ đã không còn nữa, ngươi cũng đừng quá đau lòng, mặc dù trong lòng ai gia cũng vô cùng khó chịu.” Mẫu hậu nói xong, nước mắt chảy xuống.

    Ta nghe xong lời này trong lòng thầm giật mình, lời này của mẫu hậu sao nghe ra lại vẫn còn thiên vị Tiết Như Ngọc vậy? Nhưng mà ta cũng không nói gì thêm, trầm mặc ngồi đó, mẫu hậu nhìn ta mấp máy miệng, rốt cuộc hỏi: “Hoàng hậu đang ở bên ngoài?”

    Trong lòng ta có chút phòng bị, bất quá vẫn ‘ân’ một tiếng, lúc này Trác Văn Tĩnh tiến vào thỉnh an, mẫu hậu nhìn hắn, trong con ngươi liền hiện lên một tia chán ghét cùng hận ý, sau đó bà thản nhiên nói: “Trong lúc Hoàng Thượng ngã bệnh, Hoàng hậu xử lý mọi việc cũng không tệ, Hoàng Thượng vừa mất ái tử, ngươi ít nhiều cũng thông cảm đôi chút.”

    “Vi thần tuân chỉ.” Trác Văn Tĩnh khẽ đáp. Mẫu hậu ‘ân’ một tiếng, nhìn ta nói: “Hoàng thượng, thân thể của ngươi vừa khỏi, nên trở về nghỉ ngơi.”

    Nói thật ta cũng không muốn ở nơi này lâu nữa, vì vậy liền đáp lời, đứng lên hành lễ nói: “Nhi thần cùng Hoàng hậu ngày khác sẽ đến thăm mẫu hậu.”

    Dứt lời ta đứng dậy, Trác Văn Tĩnh cũng thuận thế hành lễ, mẫu hậu có chút sững sờ. Ta quay người ly khai, Trác Văn Tĩnh dĩ nhiên là cũng đi theo ta.

    Sau khi rời khỏi cung Phượng Nghi, ta thở dài một tiếng, sau đó nhìn thoáng qua Trác Văn Tĩnh, hắn nhìn ta mỉm cười, dung nhan tuấn tú nho nhã.

    Vài ngày sau đó, ta triệu Trương Đình Ngọc đến điều dưỡng thân thể cho ta. Uống dược được mấy ngày, cơ thể cũng bắt đầu khỏe mạnh trở lại, cảm thấy có khí thế mạnh mẽ. Ta đến nghỉ ngơi tại Giao Thái điện, nằm trong màn trướng, ta ôm Trác Văn Tĩnh thấp giọng nói: “Trẫm mất một hài tử, thì ngươi trẫm phải đền bù lại cho trẫm một hài tử.”

    Trác Văn Tĩnh nhìn ta, gương mặt ửng đỏ, thấp giọng nói: “Được.”

    Nghe hắn nói xong, ta khẽ cười ra tiếng, sau đó hôn lên đôi môi xinh đẹp của hắn, bàn tay tiến vào bên trong y phục của hắn.

    CHƯƠNG 39: HOÀNG ĐẾ VÔ TÌNH

    Edit: Ngũ Ngũ

    Sau khi Quỳnh Lâm yến kết thúc, vốn dĩ nên hạ chỉ phong quan chức cho bọn người Tiết Thanh đấy, thế nhưng bởi vì ta ngã bệnh, chuyện này lập tức bị hoãn lại, cho đến khi ta lâm triều trở lại.

    Lúc thượng triều, trước đó nghe được mọi người thấp thỏm lo lắng chuyện tấu sớ, nhìn thần sắc bất an của bọn họ, ta ngồi ở phía trên nói vài câu an ủi, đợi đến khi các văn võ bá quan bớt kích động, ta mới lệnh cho Nguyên Bảo tuyên chỉ.

    Mục đích đương nhiên là chuyện phong quan tước chức, Tiết Tầm được ta lưu lại kinh thành gia nhập Hình bộ, làm một tiểu quan thất phẩm tại kinh thành. Còn Bàng Văn thì ‘áo gấm về quê’, làm Huyện lệnh ở Tấn Châu. Trương Kỳ cùng Vương Châu thì được điều đến một nơi xa xôi làm Huyện lệnh, nếu như ba năm sau bọn họ đạt được thành tích thì sẽ được chuyển đi, ta nghĩ tiền đồ phía trước cũng không tệ đấy.

    Bất quá chuyện này dù sao cũng phải xem vận mệnh của bọn họ ra sao, ngay lúc này ta lại nhớ tới câu chuyện về Huyện lệnh nghèo cùng Huyện lệnh giàu, chỉ là không biết trong số bọn họ, ai sẽ trở thành Huyện lệnh nghèo, ai sẽ trở thành Huyện lệnh giàu đây.

    Nghĩ tới đây, ta cười cười, còn những người không được thông qua kỳ Điện thí, cũng sẽ không bị tuyệt đường làm quan, chỉ là để cho bọn họ nghỉ ngơi lấy sức, đợi sau này có chỗ trống sẽ bổ sung sau.

    Hiện tại ta sủng ái Tiết Tầm, lạnh nhạt với Như phi, nhất thời trong ngoài triều đình đối với loại thái độ này của ta có chút dè chừng, cho nên tạm thời những kẻ có quan hệ lợi ích với nhau đều không dám dâng tấu, nhất thời bầu không khí trên triều đình có chút quỷ dị.

    Mà đúng lúc này trên triều đình lại truyền ra một tin đồn, nói rằng ta muốn đem Tiết Tầm thu nạp vào hậu cung.

    Lúc nghe được lời đồn đãi này, là khi ta cùng với Trác Văn Tĩnh đang đánh cờ. Trác Văn Tĩnh rất sửng sốt, tay buông thỏng làm quân cờ rớt trên mặt bàn, còn ta thì sững sờ không lên tiếng.

    Sau một hồi, ta khẽ cười hỏi: “Nguyên Bảo, lời này từ đâu truyền đến? Làm sao trẫm lại không biết mình có quyết định này?”

    Nguyên Bảo nhìn ta cười đáp: “Hoàng thượng, nô tài cũng chỉ là nghe người trong nội cung ăn nói lung tung, nô tài cũng đã cho người xử lý những kẻ đó, sẽ không để cho Hoàng thượng nhọc lòng, thỉnh Hoàng hậu nương nương cũng đừng buồn.”

    Trác Văn Tĩnh nghe xong lời của Nguyên Bảo, khẽ cười nói: “Nguyên tổng quản làm việc quả nhiên là nhanh nhẹn, bất quá đây là việc tư của Hoàng thượng, chuyện này thì có liên quan gì đến một thần tử như ta.”

    Nghe xong lời của Trác Văn Tĩnh, Nguyên Bảo đứng ở đó cười gượng, ta ở bên cạnh cũng cười khan một tiếng, sau đó hung hăng trợn mắt liếc nhìn Nguyên Bảo. Lời này lúc nào không nói, lại mở miệng ngay lúc này, thật sự là liều lĩnh quá rồi.

    Mặc dù ta nghĩ như vậy, nhưng trong lòng vẫn có chút chột dạ, còn có một việc ta chưa từng nói qua với Trác Văn Tĩnh, đó là chuyện nội cung tuyển tú nữ hai năm một lần, không nói là vì trực giác nghĩ rằng hắn sẽ không thích nghe được tin tức này đấy.

    Bởi vậy ta cũng không có ý định nói cho hắn biết.

    Thế nhưng chuyện chấm dứt tuyển tú nữ cũng không có khả năng. Dù sao đây cũng là lệ chế, hơn nữa ta cũng không định vì Trác Văn Tĩnh mà cả đời này không chọn tú nữ nhập cung, làm gì có hoàng đế nào mà chỉ có một người.

    Chỉ là, hiện tại quan hệ giữa chúng ta rất tốt, cho nên chuyện này tạm thời cứ gác lại, sau này sẽ nói cho hắn biết là được.

    Nghĩ như vậy, trong lòng của ta nhẹ nhõm được vài phần.

    Ngồi với Trác Văn Tĩnh thêm một lúc, ta đứng lên nói: “Ta còn có vài tấu chương chờ phê duyệt, bàn cờ này để buổi tối trở về đánh lần nữa.”

    Trác Văn Tĩnh vội vàng đứng dậy hướng ta nói: “Vi thần cung kính tiễn Hoàng thượng, Hoàng thượng chú ý thân thể.”

    Ta nhẹ gật đầu, sau đó rời đi.

    Những ngày này trong lúc bất tri bất giác, quan hệ giữa ta với Trác Văn Tĩnh gần gũi hơn nhiều, ngẫu nhiên ở trước mặt hắn ta đều không tự xưng là ‘trẫm’ nữa rồi, không muốn để cho một chữ này kéo dài khoảng cách giữa chúng ta.

    Thời điểm tiến đến Ngự Thư phòng, đi ngang qua Ngự Hoa viên, từ xa ta thấy được Tam ca, Thẩm Cảnh Du. Huynh ấy ăn mặc vô cùng phong phanh, bên cạnh một người hầu cũng không có, chỉ đứng bên cạnh cây đa bách niên, không biết suy nghĩ đến cái gì mà bộ dáng rất xuất thần.

    Ta kinh ngạc, phất tay cho dừng kiệu, sau đó đi tới.

    Những ngày này do bận nhiều chuyện cho nên ta đã quên mất chuyện Tam ca đang ở trong cung, hắn vậy mà vẫn không có xuất cung.

    Tam ca nhìn thấy ta liền vội vàng hành lễ, ta lệnh cho hắn đứng dậy sau đó nói: “Tam ca, trời rất lạnh, tại sao lại không mặc thêm y phục?”

    Tam ca nhìn ta nhàn nhạt cười nói: “Vi thần đa tạ Hoàng thượng đã quan tâm, hôm nay rất tốt, thời tiết cũng không có lạnh như tưởng tượng.”

    Ta nghe xong nhẹ gật đầu, nói: “Tam ca, vương phủ ngoài cung đã chuẩn bị tốt rồi, Tam ca muốn lúc nào chuyển ra đều được.”

    Tam ca nhìn ta, ánh mắt có chút né tránh, sau đó rũ mắt xuống nói: “Vi thần ở tại hoàng cung này lâu chung quy cũng không thích hợp, hai ngày sau đúng vào ngày phù hợp để dọn nhà, ngày hôm đó vi thần sẽ chuyển ra cung.”

    Ta nghe xong ‘ah’ một tiếng, tán thành. Về sau, chúng ta cũng không có gì để nói với nhau, chỉ đứng ở nơi đó trầm mặc. Trong lúc đó Tam ca khẽ ho khan vài tiếng, khuôn mặt trở nên đỏ bừng, mày kiếm nhíu chặt lại, dường như đang cố kiềm nén.

    Ta sững sờ nhìn hắn, sau trận ho khan qua đi, sắc mặt hắn khôi phục lại bình thường, sau đó hắn thối lui một bước thấp giọng nói: “Vi thần thất lễ.”

    Ta lắc đầu nói: “Không sao. Nguyên Bảo, đi truyền Trương Đình Ngọc vào khám bệnh cho Vương gia.”

    Nguyên Bảo vội vàng đáp lời, Tam ca thì hành lễ tạ ân.

    Ta cười cười nói: “Thân thể của ngươi không tốt, đừng nên đứng tại chỗ gió lùa như này, dễ bị nhiễm phong hàn.” Sau khi dứt lời, ta cất bước ly khai.

    Lúc ly khai, Tam ca gọi ta một tiếng, ta quay đầu lại nhìn hắn, hắn nhìn ta nhẹ cười nói: “Hoàng thượng, lúc vi thần ở Nam quận đã từng nghe nói Hoàng hậu là nhân tài hiếm thấy, vi thần nhân lúc mình vẫn còn trong cung nên muốn đến bái phỏng một lần, không biết Hoàng thượng có thể chấp thuận hay không?”

    Nghe xong lời này của hắn, trong lòng ta kinh ngạc, sau đó cảm thấy kì lạ mà hỏi: “Ngươi muốn gặp Trác Văn Tĩnh?”

    Tam ca cười nhạt một tiếng, mặt mày đều cúi thấp, tuy nhìn từ phía trên là bộ dáng ốm yếu bệnh tật, nhưng lại mang theo sự nho nhã vô cùng. Rồi sau đó, bên tai ta truyền đến tiếng cười khẽ của huynh ấy, nói: “Lúc Hoàng hậu nương nương chưa tiến cung, vi thần đã từng thấy qua vài lần, đối với Hoàng hậu nương nương thập phần kính ngưỡng. Lần này trở lại kinh thành, trước khi đi muốn thỉnh an một lần.”

    Lời này vốn cũng không có gì, nhưng lại làm trong lòng ta có cảm giác quái dị không nói nên lời, sau một hồi ta mấp máy miệng nói: “Vậy sao?”

    “Đúng vậy.” Tam ca nghiêm mặt đáp.

    Hắn đã nói đến như vậy rồi, ta cũng không thể từ chối để cho hắn đến bái kiến Trác Văn Tĩnh. Trác Văn Tĩnh là Hoàng hậu đương triều, thần tử thỉnh an Hoàng hậu dĩ nhiên là lẽ thường tình, ta không có lý do gì ngăn cản đấy.

    Vì vậy ta nhìn Tam ca gật đầu nói: “Đi gặp thì có thể, tuy nhiên thân thể của Trác Văn Tĩnh không được khỏe, lại cộng thêm thời gian này luôn chiếu cố đến trẫm, cho nên, các ngươi… Các ngươi nói chuyện ngắn gọn thôi.”

    Nói xong lời này, ta liền quay người ly khai, không biết chính mình có quá nhạy cảm hay không, mặc dù ta quay người ly khai, thế nhưng lại cảm giác được Tam ca ở phía sau ta bật cười. Thế nhưng ta lại không thể quay lại nhìn được, chẳng phải như vậy quá mất mặt hay sao.

    Khẽ cau mày, ta tiến đến Ngự Thư phòng phê duyệt tấu chương. Chỉ là lúc cầm tấu chương trên tay, đại đa số là thượng tấu về việc tuyển chọn tú nữ. Nếu là lúc thường ta còn có lòng dạ thảnh thơi mà nhìn qua, mà hôm nay lại cảm thấy những tấu chương này vô cùng chướng mắt.

    Nhìn lướt qua một hồi, ta buông tấu chương xuống, sau đó ngẩn ngơ ngồi ở chỗ kia. Tiếp đó Nguyên Bảo đã trở lại, lúc hắn dâng trà cho ta, ta hỏi: “Bây giờ đã là canh mấy?”

    “Hồi bẩm Hoàng thượng, vừa tới giờ Tỵ canh ba.” Nguyên Bảo thấp giọng đáp, nghe hắn nói xong ta nhíu mày, tại sao hôm nay lại cảm thấy thời gian trôi chậm như vậy.

    Đứng lên đi qua đi lại tại Ngự Thư phòng, ta lại hỏi: “Trương Đình Ngọc đến khám bệnh cho vương gia, như thế nào rồi?”

    “Hồi bẩm Hoàng thượng, Trương ngự y nói, mạch của Du vương gia rất kỳ lạ, còn cần phải quan sát thêm một thời gian.”

    Ta nghe xong cau mày nói: “Truyền lời cho Trương Đình Ngọc, sau này hãy để ông ta đến phủ của Du vương gia xem bệnh là được, bệnh tình của Du vương gia không được nói cho Hoàng hậu nghe, miễn cho… Miễn cho Hoàng hậu lo lắng.”

    “Dạ.” Nguyên Bảo lên tiếng đáp ứng.

    Nguyên Bảo trả lời cũng không có gì sai, thế nhưng ta vẫn cảm thấy phiền muộn trong lòng, lại đi hai vòng sau đó nhìn thấy Nguyên Bảo đang quan sát ta, thần sắc do do dự dự, bộ dáng muốn nói lại thôi. Vì vậy ta chợt dừng lại nhìn hắn hỏi: “Ngươi có lời gì muốn nói?”

    Nguyên Bảo liếc nhìn ta rồi đáp: “Khởi bẩm Hoàng thượng, lúc vi thần trở về, thì đụng phải Nguyên Tú, nghe hắn nói… Nói Tiểu Hầu gia dâng tấu, muốn đến đây bái kiến Hoàng hậu nương nương.”

    “Tiểu Hầu gia?” Ta sửng sốt, sau đó tức giận nói: “Ngươi nói chính là Ngôn Nhất?”

    “Đúng vậy.” Thân thể Nguyên Bảo run rẩy đáp.

    “Đồ hỗn trướng, việc này sao không nói sớm.” Ta tức giận nói. Nguyên Bảo mím môi không dám lên tiếng.

    Tên Ngôn Nhất kia biết rõ thân phận của ta, còn giả bộ như không biết mà đánh ta hai chưởng, bây giờ đã biết rõ hắn không có hảo tâm gì, hắn đi gặp Trác Văn Tĩnh làm gì? Muốn gặp cũng nên gặp hoàng đế là ta này.

    Nghĩ tới đây, ta nhìn Nguyên Bảo nói: “Còn đứng đó làm cái gì, đi Giao Thái điện.”

    Nguyên Bảo liền vội vã phân phó xuống dưới.

    Chờ sau khi chúng ta một đoàn người tiến đến Giao Thái điện, ta nhìn người ở bên trong, có chút sững sờ.

    Trác Văn Tĩnh nhướng mày nhìn ta, sau đó bình tĩnh đứng dậy hành lễ, Tam ca, Ngôn Nhất cùng Tiết Tầm cũng vội vàng đứng lên theo.

    Ta bước lên nâng Trác Văn Tĩnh đi đến nội điện ngồi xuống, sau đó ho nhẹ một tiếng lệnh cho ba người đều ngồi.

    Sau khi ba người ngồi xuống, đều trầm mặc không nói lời nào, ta nhìn Tam ca một chút rồi quay sang nhìn Ngôn Nhất, sau đó lại nhìn Tiết Tầm, cuối cùng nhìn nhìn Nguyên Bảo. Nguyên Bảo thần sắc ủy khuất mím môi, giống như đang nói, hắn cũng không biết vì cái gì Tiết Tầm cũng ở chỗ này.

    Biết rõ việc này không thể trách Nguyên Bảo, vì vậy ta lại nhìn Trác Văn Tĩnh, hắn ngồi ở chỗ kia trấn định nhìn lại ta.

    Rốt cuộc ta thu hồi ánh mắt trước, sau đó hỏi: “Mấy vị khanh gia hôm nay thế nào lại đều rảnh rỗi đến gặp Hoàng hậu hết vậy? Chẳng lẽ đã hẹn trước?”

    Tam ca liếc nhìn ta nói: “Vi thần chỉ là nhất thời cao hứng.”

    “Vi thần cũng là nhất thời cao hứng.” Ngôn Nhất nói theo.

    Tiết Tầm nhìn nhìn hai người, sau đó rũ mắt xuống nói: “Vi thần là đặc biệt đến bái kiến Hoàng hậu nương nương.”

    Nghe xong lời của Tiết Tầm, ta có chút tò mò ‘ah’ một tiếng, Tiết Tầm rũ mắt xuống nói rõ hơn: “Vi thần tới là để dạy học cho Đại hoàng tử.”

    Nghe hắn nói như vậy, ta giật mình hiểu rõ, sau đó cười cười, lại để cho hắn ngồi xuống.

    Sau khi Tiết Tầm ngồi xuống, những người khác vẫn trầm mặc như cũ. Trong đó Ngôn Nhất nhìn về phía Trác Văn Tĩnh, ánh mắt tựa hồ có chút nhiệt liệt. Ta hừ lạnh một tiếng, Ngôn Nhất bề ngoài giống như không cam lòng mà thu hồi ánh mắt lại.

    Ta nhìn hắn, ngoài cười nhưng trong không cười mà nói: “Ngôn khanh, cách đây vài hôm tham gia Huỳnh Lâm yến có cảm giác gì không?”

    Ngôn Nhất nghe xong lời của ta vội vàng đứng lên đáp: “Bẩm Hoàng thượng, vi thần rất kích động.”

    “Vậy sao?”

    “Đúng vậy.”

    “Nói thật, thời điểm trẫm nhìn thấy ngươi cũng rất kích động, thế nhưng trẫm rất hoài niệm ngươi cho trẫm hai cái chưởng kia.” Ta nhìn hắn thản nhiên nói, lúc hắn định mở miệng nói, ta ngăn cản tiếp lời: “Như vậy đi, trẫm giao cho ngươi chuyện này, Du vương gia gần đây chuẩn bị chuyển đến vương phủ ngoài cung. Huynh ấy vừa mới hồi kinh, đối với mọi thứ còn lạ lẫm, ngươi hãy đến vương phủ giúp đỡ, dẫn Du vương gia đi xung quanh nhìn một chút. Còn có, thân thể của Du vương gia không được tốt, ngươi nên chiếu cố nhiều hơn.”

    Ngôn Nhất cùng Tam ca nghe xong lời nói của ta thì đều ngẩn người, Ngôn Nhất buột miệng ‘a’ lên một tiếng.

    Ta liền nghĩ thầm, như vậy rất tốt, chẳng những giải quyết được Ngôn Nhất, mà còn thuận đường đưa một người tiến vào vương phủ, rất tốt, rất tốt.

    CHƯƠNG 40: MỘT HỒI SÓNG GIÓ (1)

    Edit: Ngũ Ngũ

    Sau khi an bài cho Ngôn Nhất xong, ta nói vài câu rồi đuổi hắn với Tam ca đi. Tam ca nghe xong lời của ta thì ho khan hai tiếng, chứng kiến Trác Văn Tĩnh lo lắng nhìn hắn, ta vội vàng căn dặn từng li từng tí kêu hắn chú ý thân thể các loại.

    Tam ca nhìn ta, lại nhìn về phía Trác Văn Tĩnh, tựa cười mà như không cười với ta, sau đó rũ mắt xuống đứng dậy cáo lui, còn Ngôn Nhất thì rõ ràng là không cam lòng mà rời đi.

    Đợi bọn họ đi rồi, ta nhìn Tiết Tầm nói: “Tính tình của Vân nhi có chút tùy hứng, sau này ngươi hãy chỉ dạy nó nhiều hơn.”

    Tiết Tầm nghe xong vội vàng lên tiếng đáp ứng, lúc này ta mới hài lòng gật đầu, sau đó cũng phất tay cho hắn lui xuống.

    Sau khi bọn họ đã rời đi hết, Trác Văn Tĩnh im lặng ngồi ở chỗ đó uống trà. Ta nhìn hắn, trầm mặc một hồi sau đó mấp máy miệng hỏi: “Tam ca với ngươi dường như rất thân quen? Trước kia đã biết nhau?”

    Trác Văn Tĩnh nhìn ta khẽ nhướng mày, trong mắt hiện lên một tia phức tạp không nói nên lời, sau đó hắn rũ mắt xuống khẽ nói: “Thực ra cũng không quen.”

    “Cái gì gọi là thực ra cũng không quen? Rốt cuộc là quen hay không quen?” Ta cau mày hỏi, trong giọng nói đến ngay cả bản thân còn nghe ra được sự bất mãn.

    Trác Văn Tĩnh trầm mặc rồi nói: “Vi thần trước khi vào cung, có tiếp xúc vài lần với Du vương gia, có thể nói là người quen, nhưng mà cũng không thân lắm, sau này… Sau này Du vương gia đến Nam quận, còn vi thần thì vào cung, không còn gặp lại nữa, cho nên mới nói thực ra cũng không quen biết lắm.”

    “Vậy ý của ngươi là, thực ra các ngươi vẫn có quen biết nhau hơn nữa quan hệ cũng không tệ?” Ta nghe xong vội hỏi.

    Trong con ngươi của Trác Văn Tĩnh có chút nghi hoặc, nhưng lại thành thực gật đầu đáp: “Cũng có thể nói như vậy, vi thần đã từng tiếp xúc với Du vương gia, tâm sự rất nhiều, cho nên hai bên biết nhau là chuyện đương nhiên. Hơn nữa Du vương gia là người rộng lượng hào phóng, còn vi thần lúc ấy chỉ là một kẻ võ phu, Du vương gia không chê bai mà còn có ý kết giao, vi thần đương nhiên không dám không theo.”

    Những lời này thực ra dưới tình huống bình thường thì cũng không có gì đáng nói, thế nhưng bây giờ ta nghe được lại có cảm giác cực kỳ khó chịu. Thầm nghĩ rằng, Trác Văn Tĩnh không tiếc lời khen ngợi Tam ca, cái gì mà rộng lượng hào phóng, chẳng lẽ muốn ám chỉ trẫm là một kẻ lòng dạ hẹp hòi? Còn có cái gì mà thân là võ phu, ngưỡng mộ các loại, chẳng lẽ một võ phu như hắn thì bắt buộc phải ngưỡng mộ Du vương gia hay sao?

    Nhưng khi nhìn đến thần sắc vô tư bình thản của Trác Văn Tĩnh, ta đem phần khó chịu này áp chế lại, cùng hắn nói vài chuyện khác, đem chuyện của Tam ca chuyển hướng đi.

    Cho đến ngày mà Tam ca chuyển ra cung tâm tư phòng bị của ta vẫn không tài nào buông xuống được.

    Sau khi Tam ca chuyển ra cung, trong hoàng cung khôi phục lại sự tĩnh lặng vốn có. Bất quá ta cũng biết, dưới phần yên tĩnh này là một trận cuồng phong sắp tới, chuyện về Tiết Như Ngọc, chuyện của mẫu hậu, chuyện trên triều, rõ ràng bên trong đều ngầm chứa mưa gió.

    Chỉ là trước khi giông bão ập tới, phần yên bình này được tới đâu thì hay tới đó. Ít nhất giờ phút này, ta cùng với Trác Văn Tĩnh ở bên nhau là vui rồi.

    Mỗi đêm ta vẫn như cũ nghỉ ngơi ở chỗ của Trác Văn Tĩnh, dĩ nhiên chúng ta sẽ ôn nhu triền miên một phen, sau đó ôm nhau cùng chìm vào giấc ngủ, khoảng thời gian bình yên tốt đẹp đã qua được một tháng.

    Một tháng sau, đúng vào ngày giỗ của phụ hoàng.

    Hôm đó ngày giỗ của phụ hoàng, thời tiết chợt trở rét, gió lạnh thổi từng cơn, ta đứng tại Hoàng lăng nhìn ngôi mộ của phụ hoàng, bốn phía Long kỳ tung bay phấp phới, phát ra âm thanh phần phật, dường như đang nói ra những bí mật bị vùi lấp, mà ta chỉ lẳng lặng nhìn xa xa, một câu cũng không nói.

    Đối với phụ hoàng, ta chỉ nhớ ông là một người uy nghiêm, nếu nói về tình phụ tử sâu sắc, trái lại nói không ra. Cho nên, đời này ta mới nghĩ, nếu mình có hài tử, mặc dù không phải là trưởng tử, cũng sẽ đối xử tốt với bọn chúng, vì vậy mà khi Tiết Như Ngọc mất đi đứa bé đó mới làm cho ta bận tâm như thế.

    Sau khi cúng bái, ta ban bố chiếu lệnh, cấm rượu ba ngày trên toàn thiên hạ. Còn ta thì sẽ đi đến miếu đường, tắm rửa dâng hương ba ngày, đương nhiên cũng sẽ cấm thực ba ngày này.

    Lúc hạ lệnh hồi cung, Tam ca nói muốn ở đây một lúc nữa. Ta nhìn hắn, ánh mắt của Tam ca có chút bi thương nhìn lăng mộ phụ hoàng, trong con ngươi mang theo vẻ ảm đạm cùng nhung nhớ.

    Thực ra ta rất muốn nói gì đó, nhưng lại không có lý do gì để mở miệng. Cửa ra vào mộ địa là từ đá kim thạch đúc nên, nhưng khi nhìn lại đó chỉ là một vách đá đen thui, người ở bên trong sẽ không bao giờ gặp lại được nữa. Nhưng mà lúc này ta lại không thể nói ra được, biết rõ tâm tình của Tam ca, vì vậy ta liền gật đầu đồng ý.

    Sau khi đồng ý cho Tam ca ở lại chỗ đó một mình, ta liền cùng Trác Văn Tĩnh ly khai.

    Hai ngày này thời tiết bỗng nhiên trở lạnh, vốn dĩ thân thể của Trác Văn Tĩnh không được tốt, cho nên sắc mặt rất khó coi. Hôm nay nếu không phải tình huống bắt buộc phải có mặt, ta thật không muốn hắn xuất hiện ở chỗ này. Đứng trong gió lạnh, chỉ thấy thần sắc của hắn càng khó coi, trong lòng ta có chút xót xa, liền vội vàng sai Nguyên Bảo đưa hắn hồi cung.

    Trác Văn Tĩnh nhìn ta, lúc đầu có chút không tình nguyện đấy, còn muốn cùng ta lên miếu đường canh giữ ba ngày, ta nghe xong thầm giận nói: “Nếu thân thể của ngươi tốt, trẫm đương nhiên cho phép ngươi vào. Nhưng mà ngươi không được khỏe, bên trong miếu đường gió thổi rất lạnh, nếu như trong lúc đó có gì xảy ra, chẳng lẽ còn muốn trẫm chiếu cố ngươi? Ngươi tiễn ta đến miếu đường là được rồi, nơi này không cần ngươi đâu.” Ta nghĩ những kẻ khác cũng sẽ không nói gì, dù sao trước khi sủng ái Trác Văn Tĩnh, ta cũng không có đưa Hoàng hậu cùng nhau vào miếu đường, bây giờ không cho hắn đi, cũng không có chuyện gì.

    Trác Văn Tĩnh nghe ta nói xong thần sắc có chút chần chừ, sau đó nhìn ta không nói gì. Ta nhìn hắn khẽ mỉm cười nói: “Ngươi chiếu cố tốt bản thân là được, sau khi hồi cung thì nhớ truyền ngự y đến bắt mạch, ráng chịu đựng mà uống thuốc, thì bệnh mới mau khỏi.”

    Lúc này Trác Văn Tĩnh mới gật đầu nói: “Vi thần tuân chỉ.” Lần này ta mới cảm thấy hài lòng mỉm cười.

    Sau đó, Trác Văn Tĩnh tiễn ta đến miếu đường, dọc đường chúng ta đều im lặng. Cho đến lúc cánh cửa miếu đường khép lại, nhìn gương mặt đứng ở bên ngoài của hắn, trong lòng ta đột nhiên có một nỗi sợ hãi không nói nên lời. Vươn tay muốn đẩy cửa miếu ra, nhưng mà chỉ suy nghĩ lại không có làm.

    Một khi đã tiến vào miếu đường, thì theo lý sẽ không thể bước ra ngoài. Nghĩ là, tuy ta không có ở đó, nhưng vẫn còn Nguyên Bảo, mà Trác Văn Tĩnh lại không phải là loại người hay so đo với người khác, ở bên ngoài chắc sẽ không xảy ra chuyện gì lớn. Nghĩ như vậy, trong lòng liền thả lỏng, sau đó tĩnh tâm ngồi trong miếu đường, nhìn những bức họa cùng bài vị mà mặc niệm.

    Cứ như vậy ba ngày qua đi, thế nhưng lại có cảm giác ba ngày này trôi qua rất chậm. Ta ở bên trong miếu đường chịu đựng ba ngày, sau khi kết thúc, ta lập tức bước ra ngoài, trực tiếp phân phó bãi giá Giao Thái điện.

    Lúc ngồi trên kiệu, ta hỏi Nguyên Bảo, trong ba ngày này nội cung có xảy ra chuyện gì hay không, Nguyên Bảo nhìn ta chần chừ lắc đầu đáp: “Hồi bẩm Hoàng thượng, không có… Không có xảy ra chuyện gì.”

    Ta nghe xong lúc này mới nhẹ gật đầu, trong lòng cảm thấy nhẹ nhõm, sau đó hướng đến Giao Thái điện. Lúc đến Giao Thái điện, thì thấy Trác Văn Tĩnh đang nói chuyện với Trác Nhiên, hai huynh đệ nhìn thấy ta liền vội vàng quỳ xuống hành lễ.

    Ta tiến lên nâng Trác Văn Tĩnh đứng dậy, nhìn qua Trác Nhiên rồi hỏi: “Trở về rồi hả?”

    Trác Nhiên rũ mắt xuống nói: “Đa tạ Hoàng thượng quan tâm, chỉ là vi thần không làm tròn sứ mệnh, xin Hoàng thượng thứ tội.”

    “Không thể trách ngươi, để ngươi mò kim đáy biển như vậy, đây vốn là chuyện rất khó.” Sau khi ta cùng Trác Văn Tĩnh ngồi xuống, ta lại nhìn Trác Nhiên rồi mở miệng hỏi: “Lần này trở lại kinh có tính toán gì không? Có chuẩn bị đi ngao du ở đâu chưa?”

    Trác Nhiên liếc nhìn ta, lại nhìn Trác Văn Tĩnh một chút, hai tay siết chặt, sau đó rũ mắt xuống, thần sắc căng thẳng nói: “Bẩm Hoàng thượng, vi thần còn chưa có ý định gì, chuyện ngao du sơn thủy ngược lại cũng không gấp.”

    Ta cảm thấy thần sắc của hắn có chút kỳ quái, vì vậy cười nói: “Đã như vậy, chỗ Đê Đốc Cửu Môn – Trương Vũ đang cần người giúp đỡ, hay là ngươi đến đó nhận việc đi, một mặt có thể canh giữ hộ thành an toàn, mặt khác cũng có thể dò tìm người.”

    Trác Nhiên nghe xong nhìn ta lại nhìn sang Trác Văn Tĩnh, sau đó thấp giọng nói: “Hoàng thượng, vi thần muốn gia nhập Cấm Vệ quân…”

    “Trác Nhiên.” Hắn còn chưa dứt lời, liền bị Trác Văn Tĩnh ngắt ngang, dung mạo tuấn nhã của Trác Văn Tĩnh bởi vì giận dữ mà nhăn lại, hắn lạnh lùng nói: “Hoàng thượng giao cho đệ chuyện này, đó chính là một niềm vinh hạnh lớn, vậy mà đệ còn ở đó chọn lựa ba lần bốn lượt hay sao? Còn không mau tạ ân?”

    Trác Nhiên nghe xong lời này nhìn hắn cau mày nói: “Nhưng mà…”

    “Quả thực là làm càn.” Trác Văn Tĩnh hừ lạnh một tiếng, sau đó đứng lên hướng ta cung kính nói: “Hoàng thượng, ngu đệ tuổi còn nhỏ, không biết chừng mực, xin Hoàng Thượng thứ tội.”

    Ta nghe xong chớp mắt, cười cười nói: “Không sao, nếu Trác Nhiên muốn gia nhập Cấm Vệ quân cũng không hẳn là không thể, chỉ là sợ ủy khuất cho hắn.”

    Lời đó là thật lòng, Cấm Vệ quân tuy là bảo vệ an toàn của hoàng thất, nhưng nói thẳng ra cũng chỉ là cấp bậc thị vệ, chỉ để cho Trác Nhiên đến làm nha môn ở Đê Đốc Cửu Môn là ta đã cảm thấy nhân tài không được trọng dụng rồi. Đằng này lại để cho hắn làm thị vệ, mà không phải người chỉ huy, thật sự ta cảm thấy có lỗi với Trác gia.

    “Hoàng thượng…” Trác Văn Tĩnh nhìn ta, thần sắc tái nhợt nói: “Triều đình này đều nhờ sự ân sủng của thánh ân, thì nào có đạo lý để nó tùy tiện chọn lựa.”

    Nhìn Trác Văn Tĩnh, ta híp mắt im lặng, ánh mắt của Trác Văn Tĩnh bối rối nhìn lại ta, sau đó ta chậm rãi đưa mắt nhìn Trác Nhiên.

    Lúc này Trác Nhiên đang quỳ trên mặt đất tiếp nhận thánh ý của ta, ta lệnh cho hắn đứng dậy, sau đó nói vài lời dặn dò rồi cho hắn rời đi. Đợi Trác Nhiên đi rồi, ta nhìn xung quanh hỏi: “Người trong Giao Thái điện dường như đã thay đổi?”

    Cơ thể Trác Văn Tĩnh khẽ động, cười nói: “Bẩm Hoàng Thượng, có vài tên chọc giận vi thần, đã bị vi thần đuổi đi rồi, việc này Nguyên tổng quản cũng biết.”

    Nguyên Bảo lúc này đứng ra vội nói: “Đúng vậy, Hoàng Thượng.” Có lẽ là lúc đứng lên quá gấp gáp, cho nên thân người hắn khẽ lung lay. Ta liếc nhìn Nguyên Bảo rồi ‘ân’ một tiếng, làm như không có việc gì mà nói: “Thay đổi cũng tốt.”

    Dứt lời ta đứng dậy nâng cằm của Trác Văn Tĩnh lên thấp giọng nói: “Sắc mặt của ngươi rất khó coi, mấy ngày nay không có nghỉ ngơi tốt sao? Đã truyền ngự y hay chưa?”

    Trác Văn Tĩnh nhìn ta nở nụ cười nói: “Vi thần nghỉ ngơi rất tốt, đa tạ Hoàng Thượng quan tâm.”

    Ta nhẹ gật đầu thả tay xuống rồi nói: “Như vậy thì tốt, trẫm còn phải phê tấu chương, ngươi đi nghỉ ngơi đi. Nếu như thấy không thoải mái ở đâu, thì sai người đi truyền ngự y đến xem sao. Đừng tự cho mình có chút võ công mà cố chống đỡ, không được để trẫm phải lo lắng.”

    Trác Văn Tĩnh lên tiếng đáp ứng, sau đó cung kính nhìn ta ly khai, ta lại nhìn hắn một lần nữa, sau đó mới quay người rời khỏi.

    Sau khi rời khỏi Giao Thái điện, ta đột nhiên quay đầu lại nhìn mấy tên thủ vệ lạ lẫm canh giữ ở cửa ra vào. Sau đó lạnh lùng nhìn sang phía Nguyên Bảo, liền trực tiếp quay về Ngự Thư phòng.

    Đến Ngự Thư phòng, để cho tất cả phục thị lui ra, Nguyên Bảo liền quỳ mạnh xuống đất, ta nhìn hắn nói: “Nguyên Bảo, hôm nay trẫm hỏi ngươi một câu, rốt cuộc chỗ Trác Văn Tĩnh đã xảy ra chuyện gì? Nếu như ngươi không nói, mà để trẫm tự mình điều tra được, thì đừng trách trẫm vô tình.”

    Nguyên Bảo nghe xong lời của ta vội vàng quỳ rạp xuống nói: “Hoàng Thượng tha mạng, Hoàng Thượng tha mạng.”
    “Nói.” Ta nhíu mày hừ lạnh quát.

    Nguyên Bảo ngẩng đầu, miệng mấp máy nhìn ta, thần sắc vô cùng hoảng sợ

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi bạo quân