Trọng sinh chi bạo quân – Chương 56-60

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi bạo quân

    CHƯƠNG 56: HOÀNG ĐẾ BẠC TÌNH?

    Edit: Ngũ Ngũ

    Thời gian mẫu hậu hồi cung được định vào ngày đông nguyệt xử lục (tức ngày 6 tháng 11 âm lịch), theo Khâm Thiên Giám nói đó là một ngày tốt lành.

    Nghe được tin này, ta nâng cằm nhìn khung cửa sổ được chạm trổ khéo léo trong Ngự thư phòng, sau một hồi trầm mặc ta đồng ý, nói thật ta không cho rằng sau khi mẫu hậu từ Tây Sơn trở về cung sẽ tiêu tan địch ý với Trác Văn Tĩnh, nếu như không có gì bất ngờ xảy ra, dựa theo tính cách của mẫu hậu, có lẽ địch ý sẽ càng sâu hơn.

    Trong mắt của mẫu hậu, bây giờ Trác Văn Tĩnh chẳng khác nào giống như phụ thân của Tam ca trở thành người được sủng ái nhất hoàng cung, thậm chí lúc bà một mình nuôi lớn nhi tử, thì phụ hoàng đều bị người này mê hoặc chẳng phân biệt phương hướng, chỉ nghĩ làm sao cùng ông ta chung một chỗ, mà quên đi mẫu hậu… Cho nên chán ghét cùng phẫn nộ đan xen, cái nút thắt này có lẽ không gỡ ra được rồi.

    Nếu như mẫu hậu hồi cung thì khẳng định đối với Trác Văn Tĩnh càng thêm bất mãn, đặt vào dĩ vãng, ta ngược lại cũng không lo lắng, thế nhưng lần này bà biết được Trác Văn Tĩnh đang mang thai, lại chỉ một lòng một dạ muốn phá bỏ hài tử này của hắn, chuyện này làm ta không tự chủ phải phòng bị nhiều hơn đối với mẫu hậu… Bây giờ Trác Văn Tĩnh có thai được khoảng bốn tháng rồi, nếu hài tử xảy ra chuyện gì, vậy hắn chẳng phải sẽ sụp đổ luôn sao?

    Ý nghĩ này làm cho ta rất bất an, thế nhưng lại không tìm ra bất cứ lý do gì để ngăn cản ý định của mẫu hậu… Nghĩ đến đây, ta có chút đau đầu thở dài, nghĩ thầm, được rồi, bây giờ nghĩ nhiều cũng không có biện pháp gì, đành phải đi một bước đề phòng một bước.

    Nghĩ như vậy, trong lòng không khỏi nhẹ nhõm hai phần, sau đó cầm bút lên phê chuẩn tấu chương, sau khi được vài cái, có người thông bẩm nói là Trác Nhiên cầu kiến.

    Nghe được Trác Nhiên đến đây, trong nội tâm của ta khẽ động, tay cầm bút bỗng nhiên có chút nặng nề, ngừng thật lâu, ta thấp giọng nói: “Cho hắn tiến vào.”

    Nguyên Bảo vội vàng tuyên Trác Nhiên vào yết kiến.

    Nhìn Trác Nhiên sải bước đến, ta khẽ nhíu mày, vô luận kết quả sự tình miếu hoàng hậu có thế nào thì với hắn mà nói không phải chuyện gì tốt.

    Nếu như lời Trác Luân nói là thật, thì trên triều đình tất sẽ xảy ra một trận huyết vũ tinh phong (mưa máu – gió tanh), cộng thêm mẫu hậu không thích gì Trác gia, sự kiện lần có lẽ sẽ ghi hận trong lòng, cảm thấy Trác gia đang cố ý gây khó dễ cho bà, cố ý để cho bà biết được sự tình miếu hoàng hậu, điều đó chẳng phải càng khó khăn với Trác Văn Tĩnh?

    Nhưng nếu lời Trác Luân nói không phải là thật, tình huống kia càng đáng sợ rồi, triều đình này luôn để ý không ngớt đến ta và Trác gia, mà lão hồ ly Tiết Thanh kia cũng thời khắc chú ý tới, ta lại để cho Trác Nhiên đi điều tra chuyện này, ông ta có thể đoán ra được tám chín phần đấy, không biết Tiết Như Ngọc nghe ông ta nói xong sẽ thổi ngọn gió nào đến tai của mẫu hậu đây.

    Nghĩ tới đây, ta lại thở dài, lúc lấy lại tinh thần, thì Trác Nhiên đã quỳ trên mặt đất hành lễ, ta nhìn hắn một cái lại nhìn về phía Nguyên Bảo nói: “Lui xuống hết đi, ngươi canh giữ ngoài cửa.”

    “Vâng, Hoàng Thượng.” Nguyên Bảo hành lễ đáp.

    Chờ hắn đóng cửa lại, ta nhìn Trác Nhiên hỏi: “Chuyện đó là thật?”

    Trác Nhiên liếc nhìn ta, hơi do dự đáp: “Bẩm Hoàng Thượng… Chuyện đó là thật, miếu hoàng hậu chính xác đã trở thành miếu hoang.”

    Tuy trong lòng ta tám chín phần vững tin việc này là thật, thế nhưng giờ phút này nghe xong, trong nội tâm vẫn như cũ không kiềm nén được lửa giận, dù sao cái miếu thờ kia cũng coi như là tượng trưng cho thân phận của mẫu hậu, mà bây giờ chỗ đó lại trở thành nơi chim yến cư ngụ, việc này nếu truyền ra bên ngoài, chẳng phải là trò cười cho thiên hạ.

    Nghĩ như vậy ta nhíu nhíu mày nói: “Trở về đem danh sách thống kê những viên quan liên quan đến việc này đưa cho trẫm.”

    Trác Nhiên lên tiếng đáp ứng, sau đó cũng không đứng dậy, chỉ là quỳ ở đó trầm mặc không nói gì, nhìn ra hắn có chuyện muốn nói, thế nhưng lại đang do dự, chẳng lẽ có chuyện gì không tiện mở miệng?

    Thấy hắn đã không muốn mở miệng, ta liền hỏi: “Còn có chuyện gì sao?”

    Trác Nhiên ngẩng đầu nhìn ta, lông mày nhướng lên, vẻ mặt dẫn theo hai phần khí khái hào hùng cùng ba phần hiên ngang lẫm liệt, hắn thấp giọng chất vấn: “Hoàng Thượng có thể bảo hộ sự an toàn cho Hoàng hậu không?”

    Ta nghe xong lời này, trong nội tâm ngừng lại, chuyện Trác Nhiên nói hiển nhiên quan trọng, hơn nữa còn là việc liên quan đến Trác Văn Tĩnh.

    Cho nên ta cũng không để ý hắn vô lễ, chỉ khẽ cười nói: “Hắn là Hoàng hậu của trẫm, cũng không phải người nào khác, nếu như trẫm không bảo hộ được hắn, chẳng phải trẫm rất vô năng sao?”

    Trác Nhiên nhìn ta, đôi mắt sầu muộn cũng chưa hoàn toàn biến mất, lại còn nồng đậm vẻ không tin tưởng, ta cùng hắn đối mặt với nhau, hồi lâu sau hắn lại mở miệng nói: “Hôm nay trong hậu cung Hoàng Thượng mới vừa nạp thêm giai nhân, vi thần chỉ sợ Hoàng Thượng nhìn thấy người mới cười mà không thấy người cũ khóc.”

    Nghe xong lời này ta có chút không vui hỏi: “Trong mắt của ngươi trẫm là người bạc tình như vậy?”

    Trác Nhiên đáp: “Thứ cho vi thần tội đại nghịch bất đạo, Hoàng Thượng mặc dù đa tình, nhưng thực ra lại là người rất bạc tình.”

    Ta nghe xong khóe miệng co quắp, nói: “Trác Nhiên, trẫm biết ngươi với Văn Tĩnh quan hệ rất tốt, cho nên có loại lo lắng này cũng không có gì đáng trách, thế nhưng trẫm không phải là người ngươi có thể tùy ý nghi ngờ, trẫm đối với Trác Văn Tĩnh có trời đất chứng giám, tất nhiên sẽ bảo hộ hắn an toàn, không làm hắn phiền muộn. Ngươi không cần suy nghĩ mấy cái chuyện lung tung này nữa.”

    Trác Nhiên nghe xong lời ta nói trên mặt biểu hiện không cho là đúng, nhìn thẳng vào ta nói: “Hoàng Thượng, tha tội cho vi thần đại nghịch lần nữa, vi thần cảm thấy Hoàng Thượng là người bạc tình… Hoàng Thượng có lẽ không biết, từ nhỏ nguyện ý lớn nhất của Hoàng hậu chính là bảo vệ quốc gia, cho nên mới tòng quân ra trận giết địch, đến năm mười sáu tuổi trên người để lại vô số vết sẹo, dẫn đến đau bệnh, huynh ấy chưa từng nghĩ tới sẽ trở thành người trong hậu cung này… Vi thần nghĩ, Hoàng hậu thân là một võ tướng, là một nam tử hán chỉ vì một đạo thánh chỉ mà phải vào hoàng cung này, từ nay về sau không còn tiêu sái tự do như trước, thậm chí việc gặp mặt người thân cũng rất xa xỉ, những điều này Hoàng hậu đều không để ý, nhưng Hoàng Thượng lại lạnh nhạt với Hoàng hậu năm năm… Năm năm sau lại đột nhiên sủng ái Hoàng hậu, chuyện hậu cung của đế vương, vi thần vốn không nên nhiều lời, nhưng vi thần… Vi thần thật sự không thể không lo lắng liệu tình cảm này của Hoàng thượng sẽ được bao lâu…”

    Ta nhìn Trác Nhiên, suy nghĩ rồi nói: “Trẫm không phải loại người này…”

    Ta còn chưa nói hết câu, khóe miệng Trác Nhiên lộ ra một tia trào phúng cười nói: “Vi thần minh bạch Hoàng thượng thân là một đế vương có nhiều điều không cách nào tránh được, có mấy lời Hoàng hậu không nói ra được, vi thần tình nguyện có chết cũng muốn mở miệng. Hoàng hậu không cầu vinh hoa phú quý, không cầu một bước lên mây, chỉ cầu một đời một thế một đôi người…”

    Dứt lời Trác Nhiên quỳ trên mặt đất, ta tức thì sửng sốt, một đời một thế một đôi người? Với cương vị là một đế vương thì làm thế nào có thể một đời một thế một đôi người? Không phải là không được, trừ phi ta hủy bỏ hậu cung này, đuổi hết 3000 giai nhân, chỉ chừa lại Trác Văn Tĩnh bên người. Chỉ là ta có thể làm được sao?

    Giờ phút này ta mới phát hiện ra mình chưa từng nghĩ đến chỉ bên cạnh một người, bị Trác Nhiên nói như vậy, trong lòng ta đối với Trác Văn Tĩnh ẩn ẩn vài phần phức tạp không nói nên lời.

    “Hoàng Thượng, thời điểm Hoàng Thượng thay đổi thái độ đối với Hoàng hậu vi thần đã từng khuyên nhủ, nói huynh ấy nên thu hồi tâm tư lại, không thể tin vào tình cảm của đế vương, bởi vì vi thần hiểu rõ, có nhiều thứ một khi sa vào chỉ sợ vạn kiếp bất phục. Thế nhưng mà tình cảm của Hoàng hậu đối với ngài rất sâu, biết rõ không thể tin vào nhưng vẫn muốn gần gũi… Hoàng thượng là thiên tử, vi thần không dám cầu Hoàng Thượng phải vì Hoàng hậu mà làm gì hết, vi thần chỉ cầu, nếu ngày sau bên cạnh Hoàng Thượng đã có người khác, thì có thể phóng cho Hoàng hậu xuất cung, để cho huynh ấy được tự do… Chỉ cần Hoàng Thượng muốn, Trác gia cho dù có Hoàng hậu ở trong cung hay không đều có muôn lần chết cũng không chối từ…”

    Nghe những lời phía trước trong lòng ta vẫn còn trĩu nặng, thế nhưng lúc Trác Nhiên nói ra câu cuối cùng, ta liền có chút không vui rồi, hắn đây là ý gì, tại sao lại cảm thấy ta không đáng tin, còn cái gì mà phóng cho Trác Văn Tĩnh xuất cung để hắn được tự do, chẳng lẽ ở bên cạnh ta hắn sẽ không có tự do? Còn có nếu Hoàng Thượng cần, Trác gia sẽ không chối từ, ý của hắn chẳng lẽ là hiện tại ta đối xử tốt với Trác Văn Tĩnh đều là do nhìn trúng Trác gia? Tại sao hắn không nghĩ ngược lại, ta bây giờ coi trọng Trác gia là bởi vì Trác Văn Tĩnh.

    Càng nghĩ trong lòng ta càng thấy mất hứng, ngực giống như đang có một ngọn lửa cháy âm ỉ. Bởi vì hắn là Trác Nhiên cho nên ta cố gắng kiềm nén lại, lãnh đạm nói: “Chấm dứt ở đây đi, đây là chuyện của hậu cung, không tới phiên ngươi nhúng tay vào. Đừng có lôi kéo Trác Văn Tĩnh vào mấy chuyện ảo tưởng này, ngươi cũng đừng suy nghĩ viễn vông nữa, đương nhiên nếu ngươi lo lắng cho hắn thì có thể đến thăm hắn thường xuyên… Nếu ngươi sợ bị người khác nói ra nói vào, trẫm có thể cho ngươi một ân điển, cho ngươi gia nhập cấm vệ quân, để ngươi đến gần chỗ Thái Giao điện canh gác, đặc biệt bảo hộ an toàn cho Hoàng hậu.”

    Lúc ta nói lời này, Trác Nhiên vẫn một mực quan sát ta, ta cảm thấy ánh mắt của hắn có phần dò xét cùng đánh giá, vì vậy nhếch miệng nói: “Nếu không có chuyện gì khác, vậy thì lui ra đi, mau chóng đem danh sách đến cho trẫm, việc này nên sớm có kết quả.”

    Trác Nhiên chần chờ rồi nói: “Hoàng Thượng, vi thần sợ là vào cung sẽ bị người khác chỉ trích, hay là vi thần nên thay đổi diện mạo để làm thị vệ?”

    “Thay đổi diện mạo? Làm sao thay đổi?” Ta có chút khó hiểu mà hỏi.

    Trác Nhiên nhìn ta, ánh mắt đảo một vòng sau đó đáp: “Lúc ở trong chốn võ lâm có học qua thuật dịch dung, vi thần nghĩ giả trang thành một tên thị vệ bình thường, làm vậy sẽ không có nhiều người chú ý đến.”

    Nghe hắn nói xong, ta vốn là sửng sốt, sau đó cười nói: “Vậy thì tốt, lúc ngươi nộp danh sách cho trẫm, thì hãy thay đổi bộ dáng luôn đi, trẫm muốn nhìn một chút… Ngươi làm sao thay đổi?”

    Đôi mắt Trác Nhiên co rút, cúi đầu tuân chỉ.

    Một ngày sau, Trác Nhiên đem danh sách liên quan đến miếu hoàng hậu cho ta, từ lớn tới nhỏ, từ triều đình đến địa phương, chỗ này dính dáng tới khoảng ba mươi tên quan viên, bất ngờ Hộ bộ thượng thư lại là người đầu tiên trong danh sách, ta hừ lạnh một tiếng, lúc đang tảo triều đem kết quả này ném xuống đất, sau đó nhìn Hộ bộ thượng thư – Tôn Trung ta cười lạnh nói: “Ngươi nói trẫm không còn bạc là cái này? Là cái mà ngươi nói với trẫm là dùng để tu sửa miếu hoàng hậu? Cái này là thành quả của ngươi đó hả?”

    Tôn Trung phát run quỳ trên mặt đất, ta nhếch khóe miệng cười lạnh nói: “Tốt lắm, sổ sách của Hộ bộ quả nhiên là không chê vào đâu được, nếu trẫm không cố ý truy cứu sợ là toàn bộ tiền của trong thiên hạ này đều đã vào miệng túi của ngươi hết rồi…”

    Tôn Trung quỳ trên mặt đất cầu xin thứ tội, ta nhìn hắn một cái, sau đó nhìn về phía Tiết Thanh nói: “Thái sư, trẫm không còn tin được sổ sách của Hộ bộ nữa, ngươi điều tra lại một lần, trẫm ngược lại muốn nhìn xem ngoại trừ miếu hoàng hậu này, những ngân lượng khác còn đi đến nơi nào. Nhanh chóng thu hồi số bạc đó về khơi thông đường thủy, nếu có gì sai sót…” Bất quá là sai sót gì, ta cũng không có nói, nhưng ta nghĩ Tiết Thanh sẽ hiểu được ý tứ trong lời nói của ta.

    Vẻ mặt Tiết Thanh trầm xuống vội vàng đáp: “Vi thần tuân chỉ.”

    Ta cười lạnh trong lòng, nhưng mà trên mặt vẫn bất động thanh sắc.

    Tiếp đó, ta lệnh cho người bắt Tôn Trung đem giam vào Hình bộ để chờ ngày xử trảm, tài sản riêng sung vào công quỹ, nam nhi trong nhà biếm thành nô, nữ nhi làm tỳ.

    Thật ra ngay bây giờ ta muốn chém đầu tất cả bọn họ, nhưng nghĩ đến Trác Văn Tĩnh đang có hài tử, vì không muốn xui xẻo cho đứa bé này, cho nên ta để bọn họ sống thêm vài tháng nữa…

    Xử lý những chuyện này xong, đêm nay, ta vẫn như cũ một mình nghỉ ngơi tại Bàn Long điện, nhắc đến thì từ sau khi Trác Nhiên đến cầu kiến ta, hiện tại đây là ngày thứ bảy ta ngủ một mình ở Bàn Long điện rồi… Bảy ngày này ta chưa từng gặp qua Trác Văn Tĩnh, bởi vì ta phát hiện mình có chút không dám đối diện với hắn, ngẫu nhiên cũng sẽ đối với Trác Nhiên nghiến răng nghiến lợi, nếu không phải do những lời nói kia của hắn thì ta cũng sẽ không gối đầu một mình mất ngủ, thật là muốn để cho Trác Nhiên thú thê, làm cho hắn hảo hảo nếm thử qua loại tư vị này…

    CHƯƠNG 57: THÁI HẬU TRỞ VỀ

    Edit: Ngũ Ngũ

    Ta viện cớ bận rộn chính sự nên đã tám ngày không gặp Trác Văn Tĩnh, ta cảm thấy cả người đều không thoải mái, cảm giác từ trên xuống dưới, dường như thiếu thiếu cái gì đó, Nguyên Bảo thì đang ở một bên cầm cái chổi lông gà quét quét phủi phủi mấy bình hoa.

    Lúc ta ngẩng đầu thoáng nhìn hắn thì thấy hắn đang tự lảm nhảm cái gì đó, biểu cảm còn có chút bất mãn, ta không vui nhìn hắn, sau đó khẽ hỏi: “Nguyên Bảo, ngươi đang ở đó lảm nhảm cái gì?”

    “À?” Nguyên Bảo sửng sốt lấy lại tinh thần cười nịnh nọt đáp: “Hoàng Thượng, nô tài có lảm nhảm gì đâu, nô tài chỉ thấy mấy cái bình này có chút bụi bặm, sợ ngài nhìn thấy phiền lòng, cho nên nô tài quay ra mắng kẻ nào mà đặt mấy đồ vật này ở đây đúng là không có mắt.”

    Ta cau mày nhìn hắn hỏi: “Thật sự? Thế nhưng trẫm cảm thấy biểu cảm vừa rồi của ngươi không giống với nguyên nhân này lắm?”

    Nguyên Bảo vội vàng cười nói: “Hoàng Thượng, nô tài nào dám lừa gạt ngài, Hoàng Thượng, ngài đừng bởi vì những chuyện nhỏ nhặt này mà tức giận, gây tổn hại đến thân thể, Hoàng hậu sẽ rất lo lắng.”

    Hoàng hậu… Nghe đến hai chữ này trong lòng ta nổi lên một trận rung động, tựa như mặt hồ phẳng lặng, lại bị người nào đó ném đá xuống, tuy chỉ chấn động trong nháy mắt, nhưng mà nếu để ý kỹ, sẽ thấy cái hồ kia nổi lên những gợn sóng lăn tăn.

    Bây giờ ta chính là cái hồ nước đó, mà Trác Văn Tĩnh lại là cục đá kia…

    Trong lòng đột nhiên trầm xuống, dùng tay nâng cằm lên, ta híp mắt, sau đó khe khẽ thở dài, đứng lên nói: “Nhắc đến Hoàng hậu, đã nhiều ngày trẫm chưa gặp hắn, không biết thân thể của hắn thế nào rồi.”

    Lúc này Nguyên Bảo đi đến bên cạnh ta nói: “Hoàng Thượng, nô tài có hỏi qua nội giam bên Giao Thái điện, nghe nói là mấy ngày nay khẩu vị của Hoàng hậu không được tốt, nhưng lại luôn quan tâm đến khẩu vị của ngài, mỗi ngày đều đến hỏi, nghe được mấy ngày nay khẩu vị của ngài cũng không được tốt, cho nên Hoàng hậu rất lo lắng… Hoàng Thượng, thứ tội cho nô tài nhiều lời, ngài với Hoàng hậu cứ tiếp tục như vậy cũng không tốt ah, nếu như thân thể đối phương ngã bệnh, người đau cũng là mình.”

    “Trẫm đương nhiên biết chứ.” Ta nhỏ giọng nói: “Chỉ là hiện tại có nhiều chuyện trẫm còn chưa hiểu rõ ràng.”

    Tỷ như là tình cảm đối với Trác Văn Tĩnh… Thật ra, lúc đầu ta chỉ muốn đem người này một mực nắm trong tay, không muốn để hắn ly khai, cho nên ta sủng hắn, thương hắn.

    Cũng có thể nói là giống như muốn khoe khoang với Tiết Như Ngọc vậy, nàng có thể vì người khác phản bội ta, nhưng bên cạnh ta vẫn còn có một người một mực thủ hộ lấy, một đời một thế bất ly bất khí*.

    *Bất ly bất khí: nửa bước không rời.

    Nhưng mà tiếp xúc với nhau một thời gian, ta phát hiện cảm giác của mình đối với Trác Văn Tĩnh càng ngày càng tốt, ta thích nụ cười nho nhã của hắn, yêu thích ánh mắt lúc hắn nhìn ta, loại yêu thích này qua một thời gian chậm rãi làm lành miệng vết thương bị phản bội còn lưu lại từ kiếp trước… Chỉ là những lời nói kia của Trác Nhiên lại làm cho ta có chút do dự.

    Hắn nói rằng điều Trác Văn Tĩnh muốn chính là tình cảm ngang hàng với ta, muốn chính là một đời một thế một đôi người. Mà ta nghe xong lời này, lại do dự…

    Do dự đến bảy ngày vẫn còn chưa tìm ra manh mối… Nhưng hôm nay ta có chút không chịu nổi nữa, cộng thêm những lời Nguyên Bảo nói, ta cảm thấy mình có lẽ sẽ lập tức đến gặp Trác Văn Tĩnh.

    Nghĩ như vậy, trong lòng ta đang bế tắc giống như tìm được đường ra, sau đó ta nói: “Nhanh, bãi giá Giao Thái điện.”

    Nguyên Bảo tuân chỉ, thời điểm chuẩn bị phân phó bên dưới, ta vội vàng gọi hắn lại nói: “Không cần chuẩn bị cỗ kiệu, trẫm tự mình đi qua.”

    Nguyên Bảo liếc nhìn ta vội đáp: “Vâng, Hoàng Thượng.”

    Sau khi ra khỏi Ngự thư phòng, ta cảm thấy thời tiết hôm nay quả thật không tệ, trời xanh nắng trong, tuy có chút gió lạnh thổi qua, mang theo một chút hàn khí, thế nhưng đứng dưới ánh mặt trời, toàn thân đều ấm áp, cái gọi là hàn khí cũng không thấm vào đâu.

    Ta đi vô cùng chậm, ngẫu nhiên còn dừng lại ngắm nhìn cảnh trí hoàng cung, lúc đi qua Thúy Hoa môn, đập vào mắt ta chính là một hồ sen rộng lớn, bây giờ gần vào đông, hoa sen bên trong hồ đã sớm héo rũ, phảng phất có chút điêu tàn, trước kia nếu nhìn thấy cũng không để ý lắm, nhưng hôm nay ta lại có cảm giác, cảnh tượng này giống như ẩn chứa điềm xấu, vì vậy ta quay đầu nói với Nguyên Bảo: “Kêu người đến dọn dẹp cái hồ này đi, hiện tại hoa sen đã héo hết, nên trồng loại khác vào, chỗ này cứ để hoang như vậy còn bộ dáng gì nữa. Nếu để cho người ngoài vào bái triều thấy được, đây chẳng phải làm trò cười cho bọn họ?”

    Nguyên Bảo đáp: “Vâng, Hoàng Thượng, nô tài sẽ lập tức phân phó xuống dưới.”

    Lúc này ta mới ‘ân’, quay người đi khỏi đây.

    Khoảng nửa canh giờ sau ta mới đi đến Giao Thái điện, tuy cước bộ có chút lâu, nhưng ta lại không cảm thấy mệt mỏi chỗ nào, thậm chí tại lúc cuối cùng ta vẫn còn chần chừ. Nhưng rốt cuộc vẫn kiên trì đi vào.

    Sau khi đến cửa, nội giam đang đứng canh gác lúc nhìn thấy ta liền sửng sốt, Nguyên Bảo quát lớn: “Ngây ngốc ở đó làm cái gì, còn không mau đi thông báo.”

    Lúc này hai chân nội giam đã mềm nhũn xuống, hô lên Hoàng Thượng giá lâm.

    Ta đối với thái độ của tên nội giam này có chút khó chịu, loại người này mà phục thị Trác Văn Tĩnh chẳng phải quá không đáng tin cậy sao, nếu sau này ở đây có động tĩnh gì, người này chẳng phải sẽ chỉ tự lo cho thân mình, mà không màng đến nguy hiểm của Trác Văn Tĩnh? Người như vậy nên đổi ah.

    Tuy rằng trong lòng nghĩ như vậy, nhưng trên mặt ta cũng không biểu hiện gì, cất bước tiến vào nội điện.

    Thời điểm vừa bước vào thì Trác Văn Tĩnh với Thẩm Vân đã đi ra nghênh đón rồi, hai người đang quỳ xuống hành lễ, mắt vừa nhìn qua Trác Văn Tĩnh ta liền có chút sửng sốt, hắn dường như gầy đi.

    Sửng sốt một chút, nghe thấy Nguyên Bảo thấp giọng gọi ta, sau khi lấy lại tinh thần ta quát lớn: “Đều chết hết rồi sao, thân thể của Hoàng hậu bây giờ thành cái gì, thời tiết lạnh như vậy, mà sức khỏe của hắn cũng không tốt, quỳ trên mặt đất cũng không ai tiến lên đỡ hả?”

    Nguyên Bảo vội vàng tiến lên vịn Trác Văn Tĩnh, khép nép nói: “Hoàng Thượng thứ tội.”

    Ta hừ lạnh một tiếng, bước lên phía trước đón lấy người từ tay Nguyên Bảo, nhìn Trác Văn Tĩnh một vòng từ trên xuống dưới, thấy không có gì bất thường, lúc này mới cảm thấy yên tâm, sau đó trừng mắt liếc Nguyên Bảo nói: “Kẻ khác thì không nói, nhưng ngươi chính là người bên cạnh trẫm đấy, làm việc mà không biết nặng nhẹ, nếu tình huống này có xảy ra lần nữa, coi trẫm có đánh gãy chân ngươi hay không.”

    Nguyên Bảo vội vàng quỳ xuống cầu xin tha tội, những người khác cũng vậy, lúc này Trác Văn Tĩnh nắm chặt tay của ta nói: “Hoàng Thượng, vi thần không sao.”

    Ta nhìn hắn một cái, lại nhìn Thẩm Vân đang còn quỳ trên mặt đất nói: “Thẩm Vân đứng lên đi, trên mặt đất rất lạnh. Đừng để bị nhiễm hàn.”

    Thẩm Vân tạ ân.

    Sau đó ánh mắt trong trẻo nhìn ta với Trác Văn Tĩnh, ta vươn tay xoa nhẹ đầu của nó, rồi kéo Trác Văn Tĩnh vào nội điện.

    Vừa đi ta vừa cầm áo choàng khoác lên người Trác Văn Tĩnh, nhìn thấy cả người hắn đều ấm áp, ta mới thỏa mãn nhẹ gật đầu.

    Trác Văn Tĩnh nhìn ta nở nụ cười, thần sắc trong mắt không có gì khác thường, ta mới có chút yên lòng, đưa mắt nhìn Thẩm Vân đang ngồi bên cạnh hắn, ta hỏi: “Thẩm Vân, gần đây học hành thế nào? Tiết Tầm sao rồi?”

    Thẩm Vân nhìn ta đáp: “Phụ hoàng, gần đây lão sư không có dạy cho nhi thần cái gì, thân thể của lão sư không được khỏe.”

    “À?” Ta sửng sốt hỏi: “Thân thể không khỏe? Tại sao trẫm chưa nghe nói qua? Chuyện là khi nào?”

    “Đã được hai này nay, thân thể có chút phát nhiệt, có thể là bị nhiễm phong hàn, vi thần đã truyền thái y đến khám rồi, vốn định báo cáo cho Hoàng Thượng, nhưng Tiết Tầm nói không sao, không dám quấy rầy đến Hoàng Thượng, cho nên không có nói ra.” Trả lời câu hỏi của ta chính là Trác Văn Tĩnh, nét mặt của hắn nhàn nhạt, nhưng ta lại cảm thấy ngữ khí của hắn có chút cứng nhắc, cũng có thể là ta nghĩ nhiều.

    Nhìn hắn ta cười khan nói: “Thế sao, vậy mà trẫm không nhìn ra, nhìn bộ dáng sinh khí khỏe mạnh của hắn trên triều đường, không giống như người bị bệnh.”

    Trác Văn Tĩnh hướng ta nở nụ cười, rồi không nói gì nữa, thấy hắn im lặng, ta rốt cuộc không thể không mở miệng, suy nghĩ một chút rồi cẩn thận hỏi: “Mấy ngày nay, ngươi trải qua thế nào?”

    Trác Văn Tĩnh liếc nhìn ta, cười nhạt một tiếng đáp: “Rất tốt.” Tuy hắn trả lời như vậy, thế nhưng hai tay lại không ngừng vuốt ve ghế tựa, nghe được ngữ khí cùng với động tác của hắn, chắc hẳn lời nói của hắn chính là ngược lại đấy.

    Ta vội ho một tiếng hỏi: “Vậy sao?”

    Trác Văn Tĩnh đáp: “Chuyện ngày ấy Trác Nhiên mạo phạm Hoàng Thượng nó có nói với vi thần, xin Hoàng thượng bỏ qua cho Trác Nhiên tội đại nghịch.”

    Ta bề bộn phất tay nói: “Không sao, nếu trẫm thực sự muốn trị tội của hắn, thì sẽ không chờ đến lúc ngươi cầu tình thế này.”

    Trác Văn Tĩnh ‘ân’ một tiếng rồi im lặng.

    Ta cảm giác quái lạ trong lòng, cảm thấy ánh mắt của hắn giống như không có tiêu cự vậy.

    Thời điểm nhìn lần nữa thì chứng kiến thấy Thẩm Vân đang quan sát ta, ta nói: “Thẩm Vân, trời lạnh, ngươi về trước đi, trẫm với phụ thân ngươi hàn huyên một chút.”

    Ánh mắt Thẩm Vân có chút không vui, nhưng vẫn đứng dậy hướng ta hành lễ, sau đó mới ly khai.

    Đợi sau khi Thẩm Vân rời đi, Nguyên Bảo cùng với mấy người khác cũng lui xuống, ta đứng lên đi đến bên cạnh Trác Văn Tĩnh, chần chờ thật lâu cũng mở miệng hỏi: “Trác Nhiên nói nếu trẫm không có tình cảm với ngươi, thì đừng trói buộc mà hãy buông tay ngươi ra, ngươi cũng cho là như vậy sao?”

    Kỳ thật lời này ta vốn không định hỏi, nhưng trong lòng lại luôn có cảm giác không thoải mái, cho nên ta vẫn mở miệng.

    Trác Văn Tĩnh nghe xong liền sửng sốt, sau đó cười khổ nói: “Hoàng Thượng, vi thần là Hoàng hậu, chỉ có Hoàng Thượng không cần, nào có đạo lý tự mình lựa chọn.”

    Ta nghe xong ‘ah’ một tiếng, tuy câu trả lời của hắn có chút cảm giác thân bất do kỷ, nhưng mà ý tứ cho dù thế nào cũng không ly khai, cho nên trong lòng ta cảm thấy nhẹ nhõm hai phần, vì vậy ta nói: “Cái kia, chuyện mẫu hậu với Như phi hồi cung, ngươi đều biết đúng không.”

    Ánh mắt của Trác Văn Tĩnh tránh né, tay không tự giác vuốt ve chỗ bụng của mình, ngoài miệng thản nhiên nói: “Đã biết.” Nhìn bộ dáng của hắn như vậy ta không nhịn được nói: “Mẫu hậu hồi cung, trẫm sẽ viện cớ ngươi không khỏe mà miễn cho ngươi đi đến thỉnh an, ngươi yên tâm, trẫm sẽ không để cho hài tử này gặp chuyện không may.”

    Trác Văn Tĩnh ngừng lại, sau đó ngẩng đầu nhìn ta, ánh mắt sáng ngời nói: “Hoàng Thượng, vi thần cũng sẽ không để cho hài tử này có chuyện gì bất trắc.”

    Ta kinh ngạc, ‘ân’.

    Một tháng sau đó, ta phát hiện quan hệ giữa mình với Trác Văn Tĩnh đã khôi phục về trạng thái lúc trước khi mẫu hậu rời kinh, chỉ là ta vẫn cảm thấy có phần kỳ lạ. Về phần lạ ở đâu, thực sự khó nói được.

    Mà chuyện làm cho ta kỳ quái nhất chính là Tiết Tầm và Trần Kiến Quang.

    Trần Kiến Quang vào cung đã được hơn hai tháng, Tiết Tầm vẫn một mực dạy học cho Thẩm Vân, nhưng theo như báo cáo, thời gian này bọn họ cũng không nói với nhau câu nào, cho dù gặp mặt, hai bên đều không nói chuyện, thậm chí cũng không thấy kinh ngạc.

    Sau khi nghe được chuyện này, ta cảm thấy tình huống này đặc biệt làm người ta tò mò…

    Bất quá còn chưa suy nghĩ biện pháp đối phó với bọn họ như thế nào, thì mẫu hậu từ Tây Sơn rốt cuộc cũng trở về.

    Ta có một loại dự cảm, sau lần này, ta với Trần Kiến Quang sẽ kết thúc mọi chuyện.

    So với đời trước sớm hơn mười năm…

    CHƯƠNG 58: NUÔI DƯỠNG THẨM VÂN

    Edit: Ngũ Ngũ

    Ngày mà mẫu hậu hồi cung, Khâm Thiên Giám dự báo đó sẽ là một ngày trời trong nắng xanh, khó có được một ngày tốt như thế.

    Chỉ là buổi sáng hôm đó, lúc ta thượng triều mới phát giác thời tiết hơi u ám, gió thổi có chút lạnh, quan viên Lễ bộ sắc mặt không được tốt, đối với công tác nghênh đón mẫu hậu hồi cung vì có gió lạnh nên kiểm tra một lần lại một lần, sợ xảy ra sai sót gì.

    Lúc hạ triều ở Giao Thái điện dùng bữa, Trác Văn Tĩnh có chút lo lắng hỏi: “Xa liễn của mẫu hậu lúc nào tới?”

    Ta suy nghĩ một chút nói: “Chưa biết chính xác thời gian cụ thể, nhưng dù thế nào cũng là buổi trưa.”

    Trác Văn Tĩnh nhìn ta nhỏ giọng nói: “Chỉ còn mấy canh giờ.”

    Ta ‘ân’, nhẹ cau mày nhưng không lên tiếng, ta biết lý do mà Trác Văn Tĩnh nói những lời này, hôm nay nếu trời không tốt, lúc mẫu hậu quy kinh mà có mưa, e rằng Khâm Thiên Giám có vài người rơi đầu. Trác Văn Tĩnh nói những lời này đương nhiên không muốn có giết chóc xảy ra, nhưng trong mắt của ta, nếu bọn họ còn không dự đoán được tiết trời, thì còn lưu lại làm gì, bất quá lời này ta cũng không nói ra miệng.

    Cứ hàn huyên với Trác Văn Tĩnh như vậy, cho đến khi nội giam thông báo đội lễ nghi của mẫu hậu đã vào kinh, ta mới vội vàng khởi giá đến cửu môn, mà văn võ bá quan đã sớm đứng ở đó đợi sẵn rồi.

    Gió thổi nhẹ lất phất mang theo cảm giác mát mẻ, hoàng kỳ theo gió tung bay trên nền trời màu xanh, cấm vệ quân mặc huyền y đứng bốn phía, lưng mang bội kiếm, tay thủ ngang hông, ánh mắt trầm tĩnh, ẩn ẩn mang theo sát khí. Trong lòng ta thầm gật đầu, mặc dù thời tiết không tốt, nhưng khí thế lại làm người khác chấn động, nhìn thuận mắt hơn nhiều.

    Trác Văn Tĩnh đứng cách ta nửa bước, mặc dù ta không thể nói chuyện với hắn nhưng vẫn chú ý đến tình huống của hắn, nhìn sắc mặt của hắn bình thường, trong lòng mới có chút bình tĩnh.

    Cửa cung mở ra, từ xa xa đã nhìn thấy loan liễn vàng rực, ta vội vàng chỉnh đốn sắc mặt thật tốt, đứng ở đó với biểu cảm trang trọng và vui mừng.

    Mặc dù đã sớm thấy được xa tử của mẫu hậu, thế nhưng lúc bà đến cửa cung thì đã gần một nén nhang, sau khi đợi bà bước xuống xe ngựa, ta bề bộn cung nghênh nói: “Nhi thần tham kiếm mẫu hậu.”

    Trác Văn Tĩnh với Thẩm Vân cũng hành lễ theo, sau đó là thanh âm Thái hậu vạn tuế của văn võ bá quan vang lên. Mọi người hành lễ xong, mẫu hậu nhàn nhạt nói: “Tất cả đứng lên đi.”

    Sau khi ta đứng dậy liền bước lên phía trước vịn mẫu hậu, Tiết Như Ngọc khom người hành lễ với ta, ta nhìn nàng một cái, phát hiện tuy đã nhiều ngày không gặp, nhưng bản thân lại không có cảm giác kích động với nàng như ngày xưa nữa, tâm tình này làm ta có chút giật mình, trước kia yêu thích người này đến nỗi hận không thể đem thiên hạ này dâng cho nàng, mà hôm nay nhiều ngày không gặp, vậy mà trong nội tâm chỉ còn một mảnh bình tĩnh, có phải cái gọi là tình cảm đều sẽ theo thời gian mà thay đổi?

    “Hoàng Thượng…” Đang lúc ta ngơ ngẩn đứng đó, mẫu hậu vỗ vỗ tay của ta, ta lấy lại tinh thần nhìn về phía bà, chỉ thấy sắc mặt của bà có chút cao hứng, ta lại nhìn về Tiết Như Ngọc một cái, thấy thần sắc của nàng có chút thỏa mãn.

    Trong lòng ta biết nàng đã hiểu lầm vì sao vừa rồi ta thất thần, bất quá ta cũng không giải thích thêm cái gì, mà là khẽ cười nói: “Mẫu hậu, đi đường vất vả, bây giờ thời tiết lại trở lạnh, để nhi thần đỡ người hồi cung nghỉ ngơi.”

    Mẫu hậu nghe xong lời của ta ‘ân’ một tiếng, quay đầu nhìn về phía Tiết Như Ngọc nói: “Ngươi cũng đi cùng a.”

    Trong lòng ta đối với thái độ của mẫu hậu có chút không vui, bất quá trên mặt cũng không biểu lộ gì, dù sao thời gian địa điểm không đúng, thân là hoàng đế, cũng không thể ở trước mặt đủ các văn võ bá quan mà tranh cãi với mẫu hậu của mình.

    Tiết Như Ngọc nghe mẫu hậu nói xong liền bề bộn tạ ơn.

    Sau đó mẫu hậu nhàn nhạt liếc nhìn qua Trác Văn Tĩnh, ánh mắt chuyển xuống phía dưới bụng hắn, lập tức dời đi, ta bước lên phía trước mẫu hậu cười nói: “Mẫu hậu, trở về thôi.”

    Mẫu hậu liếc nhìn ta, lại nhìn về phía Trác Văn Tĩnh nói: “Ai gia đã nhiều ngày chưa gặp Hoàng hậu, Hoàng hậu cũng nên đi cùng đến cung Phượng Nghi trò chuyện với ai gia a.”

    Giọng nói kia mang theo ba phần miễn cưỡng, ba phần bất mãn cùng bốn phần khinh thường.

    Ta vừa định mở miệng ngăn cản, thì Trác Văn Tĩnh đã rũ mắt bộ dáng phục tùng đáp: “Vâng, mẫu hậu.”

    Ta liếc nhìn Trác Văn Tĩnh, thầm nghĩ cái người này thật khờ, tuy nói thế cho mẫu hậu mặt mũi, không để cho bà trách móc được, nhưng dù sao người chịu thiệt cũng là chính mình, còn không bằng cứ kiên trì cự tuyệt. Nhưng mà may mắn là dù sao cũng có ta đi cùng, sẽ không để cho hắn chịu thiệt thòi gì.

    Nghĩ như vậy, ta cùng mẫu hậu đi ở phía trước, Trác Văn Tĩnh với Tiết Như Ngọc đi theo phía sau.

    Một đường chậm rãi đi, mẫu hậu thỉnh thoảng hỏi ta một vài chuyện nhỏ nhặt, ta đáp lại từng câu, sau khi mẫu hậu nghe xong cười nói: “Nghe ngươi nói như vậy, ai gia cũng yên tâm rồi, ai gia trong lòng không cầu gì khác, chỉ cầu ngươi được bình an.”

    “Nhi thần biết được.” Ta đáp. Mẫu hậu nhàn nhạt ‘ân’.

    Về tới cung Phượng Nghi, ta vịn mẫu hậu ngồi trên ghế quý phi, còn mình thì ngồi ở bàn nhỏ bên cạnh, Trác Văn Tĩnh cũng ngồi bên cạnh ta, Tiết Như Ngọc vốn định ngồi phía dưới Trác Văn Tĩnh, nhưng mẫu hậu lại nhìn thoáng qua Tiết Như Ngọc nói: “Ngọc nhi, lại đây, xoa bóp bả vai cho ai gia, tay nghề người khác không tốt, ai gia không quen.”

    Tiết Như Ngọc đáp ứng, sau khi đứng dậy hành lễ với ta, liền đi đến bên cạnh mẫu hậu, giúp mẫu hậu nhẹ nhàng xoa bóp bả vai, bất quá chỉ một khắc sau, mẫu hậu đã nói được rồi, lại để cho Tiết Như Ngọc ngồi bên cạnh nghỉ ngơi.

    Ta nhướng nhướng mày không nói lời nào, trong phòng nhất thời rơi vào yên tĩnh.

    Chính lúc ta đang trầm mặc, ngoài trời liền đổ mưa, mưa rất nặng hạt, từ cửa sổ nhìn ra, nhất thời cảm thấy đặc biệt.

    Lúc này mẫu hậu cười hai tiếng nói: “Trận mưa này tới rất đúng lúc.”

    Ta tức thì bề bộn cười đáp: “Là nhờ phúc của mẫu hậu.”

    Mẫu hậu liếc nhìn ta, tựa như cười mà không cười, nhưng cũng không nói gì thêm, Tiết Như Ngọc ở bên cạnh khẽ cười nói: “Mẫu hậu, Hoàng Thượng nói rất đúng, ngài xem lúc ngài trở về không có mưa, vậy mà chỉ vừa trở lại nội cung này một khắc, trời liền mưa, mẫu hậu không bị ướt, có thể thấy đây là phúc vận, mẫu hậu hồng phúc tề thiên, đúng là người tài khí.”

    Mẫu hậu nghe xong lời này, trên mặt dẫn theo thần sắc vui vẻ nói: “Cái miệng nhỏ nhắn này của ngươi thật là dẻo ngọt.” Tiết Như Ngọc ở một bên nở nụ cười, ta mấp máy miệng không lên tiếng, mà Trác Văn Tĩnh ở trước mặt của mẫu hậu đều không có chỗ để xen vào.

    Sau khi mẫu hậu khoa trương khen ngợi Tiết Như Ngọc lại nhìn về phía ta hỏi: “Nghe nói năm nay tú nữ đều đã vào cung rồi hả?”

    Nghe được hai chữ tú nữ này phản ứng đầu tiên của ta chính là nhìn sắc mặt của Trác Văn Tĩnh, bất quá nghĩ tới loại tình huống này mà ta còn làm động tác chột dạ như vậy e rằng có chút không ổn, cho nên nhịn xuống, nhìn mẫu hậu cười đáp: “Vâng, đều đã vào cung.”

    “Có vừa mắt ai chưa?” Mẫu hậu hỏi. Ta nghe xong lời này, khẽ cười nhạt một tiếng không nói gì.

    Mẫu hậu cũng không chấp nhất, rồi sau đó bà nhìn về phía Trác Văn Tĩnh hỏi: “Thân thể của Hoàng hậu đã tốt hơn chưa? Nam tử mang thai khác nữ tử, thái y có nói gì không?”

    Trác Văn Tĩnh giương mắt lạnh nhạt đáp: “Vi thần tạ mẫu hậu quan tâm, thái y nói tất cả đều bình thường.”

    Mẫu hậu nhẹ gật đầu ‘ân’, mi mục khẽ nhíu, thần sắc giật mình mang theo một phần do dự, trong nội tâm ta thầm nghĩ mẫu hậu đã chuẩn bị gây khó dễ nữa rồi.

    Vừa nghĩ như vậy, thì thấy bà phất tay để cho tất cả cung nữ cùng nội giam lui ra, nhìn về phía ta hỏi: “Hoàng Thượng, Hoàng hậu đã mang thai, cái kia Đại hoàng tử Thẩm Vân, ngươi định bài trí như thế nào?”

    Nghe được vấn đề này ta sửng sốt, cười đáp: “Mẫu hậu, Thẩm Vân trước giờ đều ở bên cạnh Hoàng hậu, hiện tại đã được Tiết Tầm nhận làm học trò, nhi thần cảm thấy cứ an bài như vậy cũng không có vấn đề gì.” Tuy rằng Trác Văn Tĩnh coi Thẩm Vân như con ruột của mình, sau này có lẽ sẽ tranh giành tình cảm, nhưng mà Trác Văn Tĩnh đã từng nói, tranh giành hay không tranh giành đều do phương thức dạy dỗ, hơn nữa Thẩm Vân ngày ngày đều ra sức nỗ lực học tập, nếu ngày sau trưởng thành không có tâm tưởng sâu xa, thì sẽ là một hiền nhân, cho nên ta mới mở miệng nói như vậy.

    Mẫu hậu liếc nhìn ta nói: “Hoàng Thượng, hôm nay Hoàng hậu đã có trưởng tử rồi, nếu Đại hoàng tử ở cạnh đứa bé đó, sau này một là trưởng tử, một là đích tử, e rằng không thích hợp lắm.”

    “Mẫu hậu, Thẩm Vân đã hiểu chuyện, lại có cảm tình thâm sâu với Hoàng hậu, nào có gì không thích hợp. Huống chi, Hoàng hậu đã nuôi nó từ trước, cho dù sau này có hài tử, cũng không mâu thuẫn gì, còn nữa, nhi thần cảm thấy sau này nó sẽ trở thành một hiền thần, từ nhỏ sinh hoạt một chỗ cùng với hoàng tử, cũng không có gì không thích hợp.” Ta qua loa nói.

    Mẫu hậu nghe xong híp mắt nhìn ta, thân thể tựa trên ghế quý phi nhàn nhạt nói: “Hoàng Thượng đã nói vậy, ai gia cũng không có gì phản đối, việc này trước mắt cứ để đó, ai gia mệt mỏi, để Ngọc nhi ở lại tâm sự với ai gia, các ngươi lui đi.”

    “Nhi thần cáo lui, mẫu hậu bảo trọng thân thể.” Ta đứng lên nói, Trác Văn Tĩnh cũng hành lễ theo.

    Sau khi rời khỏi cung Phượng Nghi, ta nhìn thoáng qua Trác Văn Tĩnh, hắn cũng liếc nhìn ta, ta thấp giọng nói: “Trở lại tẩm cung rồi nói sau.”’

    Trác Văn Tĩnh làm như không nghe nhẹ gật đầu.

    Bởi vì ngoài trời đang mưa, ta lôi kéo Trác Văn Tĩnh ngồi trên ngự liễn, tuy làm vậy có chút không hợp lễ, nhưng mà hắn chính là Hoàng hậu ta sủng ái, lại đang mang hài tử, hoang đường một lần cũng không có gì không thể.

    Phân phó Nguyên Bảo hồi về Giao Thái điện, trên đường đi ta đều cau mày im lặng.

    Sau khi đến, lúc hạ liễn, ta nhìn thấy có một nội vệ rất lạ mắt đưa ô cho Nguyên Bảo, Nguyên Bảo cầm lấy che cho ta với Trác Văn Tĩnh đi vào nội điện, bước vào trong, ta vội vàng phân phó Nguyên Bảo đi chuẩn bị nước ấm, sợ Trác Văn Tĩnh vì trận mưa này mà nhiễm phong hàn.

    Ở trong thông thất, ta với Trác Văn Tĩnh hai mặt nhìn nhau, trong con ngươi của hắn mang theo sửng sốt, ta cười cười hỏi: “Ngươi nghe ra được ý tứ trong lời của mẫu hậu rồi sao?”

    Trác Văn Tĩnh chần chờ đáp: “Mẫu hậu tựa hồ muốn đem Đại hoàng tử để các phi tử khác nuôi dưỡng.”

    Ta gật đầu nói: “Trong nội cung này, người có thể nuôi dưỡng, chỉ có Tiết Như Ngọc với Hiền phi, nhưng mà chỗ Hiền phi đã có công chúa rồi, vì vậy cũng chỉ còn Tiết Như Ngọc, lời này của mẫu hậu ý tứ rõ ràng là muốn đem Thẩm Vân dưỡng bên người Tiết Như Ngọc… Trẫm ngược lại rất ngạc nhiên, mẫu hậu sống trong hậu cung, đương nhiên hiểu được vì sao phải nuôi dưỡng Trầm Vân bên cạnh ngươi, mà không có đạo lý nào để cho các phi tử khác nuôi, cái này về tình về lý đều không thích hợp, chẳng lẽ bà muốn nuôi bên cạnh mình? Nếu như vậy, nguyên nhân của bà là gì? Hoặc là do Tiết Như Ngọc…” Lúc nói ra lời cuối cùng, ta tựa hồ như thì thào với chính mình, trong nội tâm chợt dâng lên một ý nghĩ không thể tin, nghĩ đi nghĩ lại, tâm của ta đột nhiên lạnh lẽo.

    Ngẩng đầu nhìn Trác Văn Tĩnh, hắn cũng đang nhìn ta, ánh mắt đầy lo lắng, trầm mặc lại, hắn nói: “Hoàng Thượng vô luận là thế nào, vi thần đều sẽ đứng về phía Hoàng Thượng.”

    Nghe hắn nói xong, trong nội tâm ta khẽ động, sau đó nghiêng người hôn lên vết sẹo trên trán hắn…

    Như vậy ba ngày trôi qua, mẫu hậu mở miệng nói với ta, muốn đem Thẩm Vân dưỡng bên cạnh mình.

    Mà lòng ta lập tức lạnh xuống.

    CHƯƠNG 59: HOÀNG HẬU NỔI GIẬN

    Edit: Ngũ Ngũ

    Nghe được yêu cầu của mẫu hậu, mặc kệ suy đoán đại nghịch trong lòng là có thật hay không, cho dù không đặt vào vị trí Trác Văn Tĩnh mà nói, ta cũng sẽ không đồng ý chuyện này.

    Vì vậy ta nhìn mẫu hậu ngồi ở chỗ kia đang bưng trà lên, ta suy nghĩ nói: “Mẫu hậu, Thẩm Vân đã đến tuổi đọc sách, nếu lúc này để nó đến cạnh người sợ là làm nó phân tâm, huống cho bây giờ mẫu hậu tuy rằng thân thể khỏe mạnh, nhưng mà bị một đứa bé thường xuyên quấy rầy e rằng không ổn, nếu mẫu hậu thật sự muốn một đứa bé, thì đợi ngày sau trong nội cung có thêm hài tử khác, nhi thần sẽ cho người đem đến đây, dù sao tuổi của Thẩm Vân cũng đã lớn.”

    Mẫu hậu nghe ta nói xong, tay bưng trà khẽ động, sắc mặt trầm xuống, sau đó bà đem tách trà đặt ở trên bàn, thở dài nói: “Hoàng Thượng, ai gia hôm nay nói thật với ngươi, ai gia muốn dưỡng đứa bé này không phải vì chính mình, mà là vì Ngọc nhi.”

    Ta nghe được trong lòng có chút chán ghét, vài phần khinh thường mà nói: “Mẫu hậu, nếu như là vì Như phi, vậy thì lại càng vô lý rồi, Như phi trước đó vài ngày không bảo vệ được thai nhi, đã gây nên tai họa, thế nên ngày sau cần phải chú ý nhiều hơn, mẫu hậu không cần lo lắng đến những chuyện này, hay là có người thổi gió bên tai người, quấy rầy người thanh tĩnh? Nếu đúng như thế, trẫm sẽ không tha cho người này.”

    Mẫu hậu nghe ta nói xong, mày phượng khẽ nhíu, thần sắc có chút lo lắng nhìn ta nói: “Hoàng Thượng, lần trước Ngọc nhi mất hài tử, là bởi vì thân thể điều dưỡng không đầy đủ, lại cộng thêm nỗi lòng không tốt, mà lòng ngươi lại một mực ở chỗ Hoàng hậu, chưa bao giờ nhìn qua, tự nhiên tâm tình nàng dồn nén, cho nên uống thuốc bổ cũng không có hiệu quả gì, bởi vậy mà ai gia có ý định dưỡng Thẩm Vân bên người, coi như cho nàng một niềm vui, Ngọc nhi nghe thấy quyết định của ai gia cũng gật đầu đồng ý, nói là chắc chắn sẽ đối xử tốt với Thẩm Vân tựa như… Hoàng đế, vì vậy ai gia mới phân thượng, muốn đem Thẩm Vân về cung Phượng Nghi a.”

    Ta nhìn mẫu hậu nói dịu dàng, trong lòng có chút không nói ra lời, nếu như bà cương quyết muốn, ta nhất định sẽ không chịu, thế nhưng mà bà lại nói rõ ràng ra, trong lúc nhất thời ta không đoán ra rốt cuộc suy nghĩ của bà là gì, mà lời cự tuyệt cũng không biết mở miệng nói ra như thế nào, đang lúc ta trầm tư suy nghĩ chuyện này, bà lại mở miệng nói: “Chuyện này trước mắt để qua một bên, còn có một chuyện là chuẩn bị đến cuối năm rồi, trong nội cung toàn những gương mặt cũ nên đại khái Hoàng Thượng nhìn cũng chán a, các tú nữ đều đã vào cung, không bằng Hoàng Thượng lựa một ngày tốt nào đó, chọn mấy người đến hầu hạ, ai gia biết ngươi đang tập trung hết tinh thần trên người Hoàng hậu, nhưng mà Hoàng hậu đang có mang, ngươi là hoàng đế, chung quy bên người không thể không có người hầu hạ a, cái này nếu truyền ra bên ngoài, chẳng phải để người trong thiên hạ chê cười sao?”

    Ta nghe xong cười nói: “Mẫu hậu, việc này nói sau a, về phần nuôi dưỡng Thẩm Vân, nhi thần vẫn cảm thấy để nó bên cạnh người không thích hợp lắm, người xem…”

    Mẫu hậu nghe được lời này của ta, nhìn ta tựa cười mà không giống cười, một lúc sau, bà dời mắt thản nhiên nói: “Nếu Hoàng Thượng đã mở miệng, những lời ai gia vừa nói, Hoàng Thượng cứ coi như chưa từng nghe qua.”

    Ta nghe xong nhẹ nở nụ cười, sau đó cùng mẫu hậu nói vài câu rồi rời đi.

    Sau khi rời đi, ta suy nghĩ đến thái độ hôm nay của mẫu hậu, cảm thấy có vấn đề lớn, hiện tại mẫu hậu đối với ta có chút khó nắm bắt, lại suy nghĩ một chút, ta quyết định đem chuyện này thương lượng với Trác Văn Tĩnh rồi tính sau.

    Dù sao bây giờ là thời điểm nhạy cảm, không được phép có nửa điểm qua loa, nửa phần sơ suất.

    Chỉ là ta thật không ngờ thời điểm mình đến Giao Thái điện, thấy Trác Văn Tĩnh đang giận dữ.

    CHƯƠNG 60: HOÀNG HẬU NỔI GIẬN (HẠ)

    Edit: Ngũ Ngũ

    Nói thật, ta chưa bao giờ chứng kiến lúc Trác Văn Tĩnh chân chính nổi giận là như thế nào, thật làm cho người ta kinh hãi.

    Khuôn mặt hắn vốn tuấn nhã phong lưu, thế mà giờ phút này lại tái nhợt, con ngươi xinh đẹp có chút giương lên, thần sắc này rất hiếm khi bắt gặp, nhưng hiện tại lại làm cho lòng người thập phần phát lạnh, giống như rơi vào hầm băng vậy, thần sắc lạnh lùng mà lãnh khốc, nhìn nội giam trên mặt đất, tựa như đang nhìn chó nhà có tang, tràn đầy khinh thường cùng phẫn nộ châm biếm.

    Đối với biểu cảm bây giờ của hắn, tuy trong nội tâm ta có chút kinh ngạc, nhưng cũng không có biểu tình gì, mà chỉ chậm rãi đi vào nội điện.

    Lúc đi vào, trong phòng nội giam quỳ đầy ra đất, có chừng hơn mười tên, từng người đều phát run, ánh mắt ta lướt nhẹ qua, chứng kiến chỗ gò má của những người đó đều đỏ bừng, quan sát liền biết là bị người đánh.

    Nhìn chỗ kia, thấy thú lô hình long hổ vỡ nát trên mặt đất, tàn tro rơi đầy.

    Ta nhìn tình huống trước mắt, lại nhìn Trác Văn Tĩnh đang đứng ở đó che chở cái bụng, hắn nhìn ta, nộ khí trong con ngươi vẫn còn chưa tiêu tán, sắc mặt cũng không được tốt, còn chuẩn bị kéo thân thể cứng nhắc hướng ta hành lễ.

    Ta nhìn sắc mặt của hắn chắc là tức giận cực điểm rồi, bước lên phía trước vịn hắn, rồi sau đó hướng Nguyên Bảo liếc mắt ra ý một cái, Nguyên Bảo nhẹ gật đầu, yên lặng đi ra ngoài.

    Đợi sau khi Nguyên Bảo rời đi, ta đỡ Trác Văn Tĩnh ngồi xuống ghế, sau đó nhìn thoáng qua đám nội giam đang quỳ cười nhẹ hỏi: “Làm sao mà tức giận lớn như thế?”

    Trác Văn Tĩnh nhìn ta, thần sắc trong mắt chớp lên, nhìn tàn tro trên mặt đất lãnh đạm nói: “Trong lô thú này bị người khác thả xạ hương.” Lúc hắn nói lời này, vốn là gương mặt không biểu tình, thế nhưng ta lại cảm nhận trong giọng nói của hắn rất âm lãnh.

    Sau khi ta lấy lại tinh thần nghe hắn nói xong, híp mắt, đã hiểu vì sao hắn tức giận thế rồi, không nói đến hắn, cho dù là ta sau khi biết được trong nội tâm cũng liền dâng lên một cỗ huyết khí, nhìn nội giam quỳ trên mặt đất, sau đó ta hừ lạnh một tiếng nói: “Thật sự là to gan.”

    Đám người phía dưới không ai dám nhúc nhích, càng không dám ngẩng đầu.

    Ta cũng không nói gì thêm, chỉ là nhìn về phía Trác Văn Tĩnh hỏi: “Ngươi không sao chứ?” Trác Văn Tĩnh gật đầu đáp: “Không sao.” Dứt lời, hắn nhìn về phía ta nói: “Hoàng Thượng, chuyện này, vi thần muốn đích thân xử lý.”

    Nghe xong lời này, ta kinh ngạc nhíu mày, Trác Văn Tĩnh nhìn thấy ta như vậy liền cười nói: “Hoàng Thượng, Phượng ấn ở trên tay vi thần, vi thần thân là Hoàng hậu, là chủ nhân của cái hậu cung này, hậu cung xảy ra chuyện, vốn là trách nhiệm của vi thần.”

    Nhìn thần sắc lúc Trác Văn Tĩnh nói ra câu này, cộng thêm ngữ khí của hắn, ta biết thực sự hắn đã bị những người này chọc giận.

    Từ trước đến nay, hắn giống như là một con sư tử ngủ yên, chỉ cần ngươi không đụng đến hắn, hắn sẽ không xâm phạm tới ngươi, thậm chí có thể dễ dang tha thứ cho ngươi tội vô lễ, người này phảng phất giống như cái gì cũng không để ý, yên tĩnh như đóa sen, thế nhưng từ sau khi hắn có hài tử, thân là một phụ thân, lúc có người muốn mưu hại con của hắn, hắn sẽ nổi giận.

    Tuy ta cũng rất muốn ra tay tìm cái người định mưu hại hắn, để cho tên đó trăm ngàn dụng hình thống khổ, thế nhưng bây giờ hắn lại thỉnh cầu ta đừng nhúng tay vào, ta liền đồng ý yêu cầu của hắn, hơn nữa ta cũng muốn nhìn một chút Trác Văn Tĩnh sẽ giải quyết như thế nào, chưa hẳn hắn sẽ không tự mình động thủ, đương nhiên nếu hắn nương tay, dĩ nhiên ta sẽ ở bên cạnh hỗ trợ.

    Trác Văn Tĩnh sau khi thấy ta gật đầu, ánh mắt liền trở nên lạnh lẽo, giống như một thanh kiếm sắc bén, được rút ra khỏi vỏ, hàn quang đến chói mắt ta.

    Ta im lặng nhìn hắn, thời khắc này Trác Văn Tĩnh làm cho người ta khó dời mắt được, trong nháy mắt, ta chợt hiểu vì sao cái người này tuy còn nhỏ tuổi, lại có thể lập được công trạng, thậm chí lên làm tướng quân.

    Lúc ta đang nghĩ như vậy, Trác Văn Tĩnh trầm thấp cười ra tiếng, sau khi cười xong, hắn nhàn nhạt mở miệng nói: “Ta biết rõ, người trong nội cung này rất bất mãn với ta, để bụng đến ta không ít, trước kia Hoàng Thượng không thích ta, ta ở Giao Thái điện giống như một người vô hình, không ai thèm đặt vào mắt, những điều này ta đều minh bạch, mà toàn bộ người trong hậu cung này cũng biết, vị trí Hoàng hậu này của ta chỉ là để trang trí.”

    Nói tới đây hắn ngừng một chút, con ngươi nửa rũ xuống, trên trán có một sợi tóc rơi ra, che lại gò má ôn nhu cùng đôi mắt hào quang của hắn, thấy hắn đang so sánh mình với đồ vật, làm cho ta có chút bất an giật giật thân thể, há miệng muốn nói gì đó, cuối cùng chỉ trầm mặc.

    Mà người quỳ trên mặt đất đang một mực cầu xin tha tội.

    Trác Văn Tĩnh hừ lạnh một tiếng, âm thanh trong phòng lập tức im bặt, hắn lại nói: “Kỳ thật đối với những chuyện này ta cũng không để tâm, người khác cũng không có quan hệ gì với ta, ở trong Giao Thái điện hay trong lãnh cung thì cũng giống nhau cả thôi, ta cũng không muốn gây trở ngại cho ai, nô tài bên cạnh không có tâm cũng không sao, cho dù ở bên ngoài chọc giận Đại hoàng tử, ta cũng chưa từng xử phạt, đã không thể đem cho các ngươi vinh quang, thì để cho các ngươi thoải mái một chút cũng không sao, nhưng tuy là như vậy, dù sao thì ta vẫn là Hoàng hậu trong hoàng cung này, các ngươi cũng nên giả vờ tôn trọng ở mặt ngoài… Nhưng mà mọi chuyện luôn luôn không thể lường trước được, giống như bây giờ, ta lại được Hoàng Thượng sủng ái, cho dù như vậy, ta tự nhận ta đối với các ngươi không tệ, chẳng lẽ từ trước tới nay ta cho các ngươi quyền hạn quá lớn, cho nên các ngươi đã quên mất thân phận của ta, của các ngươi là gì, lúc ta chinh chiến trên sa trường, ta từng được xưng danh là Huyết Tu La đấy… Chuyện khác ta không quan tâm, thế nhưng các ngươi, ngàn vạn lần không nên chạm đến con của ta, nếu đã muốn chết, ta sẽ cho các ngươi toại nguyện.”

    Lúc Trác Văn Tĩnh nói những lời này, lại không có biểu lộ gì, tiếng nói cũng bình bình đạm đạm, tuy nhiên lại làm cho người ta như rớt xuống hầm băng, ta ở một bên mấp máy miệng, khi nhìn đến tay hắn đang che chở trên bụng ta liền im lặng.

    Kỳ thật ta vẫn luôn biết rõ Trác Văn Tĩnh rất quan tâm đứa bé này, thậm chí còn quan tâm nó hơn ta, thế nhưng ta lại chưa từng nghĩ đến hắn sẽ vì đứa bé mà làm đến mức này, không quan tâm đến mẫu hậu sẽ nhìn hắn như thế nào, cũng không che giấu bộ dáng khát máu của chính mình.

    Nhưng khi nhìn hắn như vậy, ta cũng không cảm thấy có gì không tốt, thậm chí tâm trạng có chút vui vẻ, vô luận hắn có biến thành bộ dáng gì, ta đều thích.

    Từ lúc Trác Văn Tĩnh mở miệng một mực không nhìn ta, bây giờ hắn cũng không nhìn, chỉ sai người vào phòng lấy ra Phượng ấn cầm trong tay, hắn nhìn người trên mặt đất nói: “Bây giờ, ta sẽ cho các ngươi một cơ hội, nói ra là ai làm, ta sẽ cho các ngươi được toàn thây.”

    Những người trên mặt đất đều cúi đầu kêu oan uổng, Trác Văn Tĩnh cười nói: “Rất tốt, đã như vậy, thì đừng trách ta vô tình… Người tới, đem tất cả bọn họ kéo ra ngoài, đánh 50 trượng, đừng đánh chết, ta muốn giữ lại mạng của bọn họ.”

    Nội vệ ngoài cửa nghe xong liền vội vã tiến đến kéo người, sau đó không bao lâu, ngoài cửa truyền đến một trận khóc than kêu gào.

    Thanh âm kia quả thực làm cho người ta khó chịu, vì vậy ta nói: “Đem miệng bọn họ bịt chặt lại, nghe rất phiền phức.”

    Nói xong liền thấy bên tai được thanh tịnh một chút.

    Lúc đang xử phạt người bên ngoài, ta nhìn Trác Văn Tĩnh hỏi: “Cái xạ hương đó có làm ngươi khó chịu chỗ nào không?”

    Trác Văn Tĩnh khẽ thở dài đáp: “Trước đây ta ở trong quân có từng dùng qua dược này, biết rõ nó có dược tính, những ngày này ta lại xem rất nhiều sách y học, tự nhiên đối với nó càng thêm chú ý… Hương này chỉ mới đổi vào sáng hôm nay, trộn một chút vào hương an thần, sẽ không làm cho người ta phát giác, thế nhưng nếu ngửi một thời gian dài, sợ là hài tử sẽ…” Nói đến đây, ánh mắt hắn hiện lên một tia lãnh khốc: “Sáng nay ta chỉ mới tiếp xúc một chút, bọn hắn đại khái không ngờ ta đối với mùi hương này sẽ nhạy cảm như vậy.”

    Ta nghe xong, trong lòng không biết là cái tư vị gì, chỉ là mở miệng nói: “Những người này là trẫm kêu Nguyên Bảo đích thân lựa chọn, ngược lại không nghĩ sẽ xuất hiện vấn đề này. Xem ra phải phạt nặng Nguyên Bảo mới được.”

    Trác Văn Tĩnh nhìn ta nở nụ cười nói: “Hoàng Thượng, người biết rõ việc này không liên quan đến Nguyên tổng quản, đừng làm như vậy.”

    Nghe hắn nói, ta tạm ngừng, sau đó nhìn về phía hắn hỏi: “Ý của ngươi là?”

    Sắc mặt Trác Văn Tĩnh hơi trầm xuống, chậm rãi rũ mắt đáp: “Hoàng Thượng, ta thân là Hoàng hậu, vốn không nên nói những lời đại nghịch bất đạo, nhưng mà…”

    “Nhìn thấy những chuyện này, ngươi không cần nói vậy với ta, hôm nay nếu ngươi với đứa bé xảy ra chuyện gì, đừng nói là người trong đại viện này, cho dù là cả hậu cung, ta đều không nương tay, hay là ngươi không tin ta?”

    Trác Văn Tĩnh nghe lời này, thần sắc buông lỏng hai phần, sau đó nói: “Hoàng Thượng, thứ cho vi thần vô lễ, ta tin người, nhưng ta không tin đế vương, đế vương có quá nhiều ràng buộc cùng trọng trách, có nhiều chuyện muốn mà không thể làm, cho nên vi thần khẩn cầu người, nếu tra ra là người phương nào, xin người giao cho vi thần xử lý, vi thần không cầu cái khác, chỉ cầu cho đứa bé này một cái công đạo, cho dù hoàn cảnh nào cũng không để ai động vào.”

    Hắn nói như vậy, đương nhiên trong lòng ta không thoải mái, đây cũng là con của ta, nếu nó bị thương tổn, sao ta có thể cho phép kẻ đó tồn tại? Nhưng lúc nhìn đến thần sắc thương xót của hắn, ta vẫn là đem cảm giác không vui đó nhịn xuống.

    Đúng lúc này, 50 đại bản cũng đánh xong, những người kia được kéo trở về, quỳ trên mặt đất, sau lưng mỗi người đều xuất hiện những vệt máu, bộ dạng đều đang thoi thóp, ta quan sát kỹ từng nét mặt của bọn họ, không thấy xuất hiện biểu hiện nào khác thường.

    Lúc này Trác Văn Tĩnh cũng không nói gì khác, mà là trực tiếp sai người đem bọn họ kéo đến hậu viện, mỗi người một phòng, để mà dùng bổng hình.

    Hình phạt bổng hình, trong cung thường không sử dụng, chính là dùng cây côn bổng đã đặc biệt ngâm qua một loại dược vật rồi đánh vào tứ chi của người bị phạt, đánh lần thứ nhất sẽ bị tróc da tróc thịt, lần thứ hai sẽ bị gãy xương, lần thứ ba bị thoát cốt, lần thứ tư đứt gân mạch… Đương nhiên kiểu hình phạt này không phải chỉ đánh một lần sẽ bị gãy xương, mà là đánh từng cái từng cái. Mục đích là làm cho người này thống khổ đến mức sống không bằng chết.

    Thật ra lúc Trác Văn Tĩnh nói sẽ dùng hình phạt này, ta vẫn có chút kinh ngạc, cũng không phải là cảm thấy không nên, mà là ta cho rằng hắn sẽ từ từ lấy cung, tỷ như trước là đâm ngàn cây kim, sau đó để cho người lăn qua lăn lại bọn họ… Sau các loại sẽ dùng thiên đao vạn mã bức họ nói ra…

    Đại khái là Trác Văn Tĩnh đoán ra ý nghĩ của ta, chỉ cười nói: “Hoàng Thượng, vi thần không thích tra tấn người khác, vi thần chỉ muốn biết kết quả, những thứ khác vi thần hôm nay không có tâm tư.”

    Ta nghe xong ‘ah’ một tiếng, hôm nay Trác Văn Tĩnh hoàn toàn biến mất vẻ nho nhã ngày xưa, trở nên thập phần lãnh khốc, ta nhìn sâu trong đôi mắt hắn vẫn chưa tiêu tan u ám phiền muộn, không nói gì.

    Hắn như vậy không có gì không tốt, ít nhất sẽ không để cho người khác xem nhẹ hắn nữa… Cũng không biết sau khi mẫu hậu nghe xong chuyện hôm nay, tiếp theo sẽ làm như thế nào? Nghĩ tới đây ta híp mắt, tự nhiên nhớ tới chuyện của Thẩm Vân.

    Bên này ta cùng Trác Văn Tĩnh trầm mặc, liền có người đến bẩm, nói rằng có ba người không chịu được hình phạt, định cắn lưỡi tự vận, nhưng mà lại ngăn được kịp thời.

    Nói đến đây thần sắc của nội vệ có chút khó coi, ta cũng hiểu, dù sao bọn họ cũng từng cùng phục thị trong nội điện này, nhất định là có chút giao tình, hôm nay lại để cho bọn họ động thủ, trong lòng khẳng định có chút không vui cùng đau xót.

    Nghĩ như vậy ta nhìn Trác Văn Tĩnh, hắn chỉ thản nhiên nói: “Trước khi chưa có kết quả, đừng để cho bọn họ chết, nếu ngất xỉu thì dùng nước lạnh giội tỉnh.”

    Ta ở một bên cũng gật đầu đồng ý, người tới thông báo sắc mặt càng thêm khó coi, nhưng cũng không nói gì thêm, chỉ đứng dậy ly khai, ngược lại rất trung thành.

    Như vậy trôi qua nửa nén hương, nội vệ đến đây bẩm báo nói là có ba đến năm người sau khi hôn mê liền thừa nhận chính mình đã làm, năm người này không cầu gì khác chỉ cầu chết nhanh, còn có một người từ đầu đến cuối đều không nói, cũng không ngất xỉu, chỉ chịu đựng phế đi tứ chi.

    Trác Văn Tĩnh nghe lời này gật đầu nói: “Đem cái người không ngất xỉu đến đây, những người khác đưa trở về, để bọn họ thú nhận, ghi lại đầu đuôi câu chuyện, nếu xỉu lần nữa thì làm cho tỉnh lại hỏi tiếp.”

    Người tới lên tiếng đáp ứng, rồi sau đó thối lui.

    Bọn họ đi rồi, Nguyên Bảo cũng đã trở về, ta nhìn hắn một cái, sắc mặt hắn tái nhợt, quỳ trên mặt đất không lên tiếng, cầm trên tay lời khai rõ ràng chi tiết.

    Bồi Tú nhận lấy đưa cho ta, ta tiện tay mở ra, sau đó đưa cho Trác Văn Tĩnh, hắn liếc nhìn ta, giật giật thân thể, nhưng không vươn tay lấy.

    “Không phải ngươi nói muốn việc này tự ngươi làm chủ sao?” Ta thản nhiên nói: “Cầm lấy xem đi, vô luận là kết quả gì, trẫm đều đáp ứng ngươi, những người liên quan đến việc này, đều do ngươi xử trí. Cho dù liên quan đến chỗ cao trong nội cung này, trẫm cũng sẽ không để ngươi ủy khuất.”

    Ta nói xong lời này, Bồi Tú liếc nhìn ta, lặng lẽ cúi thấp đầu, ta câu dẫn khóe miệng, nhìn về phía Trác Văn Tĩnh.

    Trác Văn Tĩnh cũng nhìn ta, sau đó chậm rãi đưa tay cầm lấy bản khai chi tiết nhìn một lượt.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi bạo quân