Trọng sinh chi bạo quân – Chương 61-65

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi bạo quân

    CHƯƠNG 61: GIẾT MỘT NGƯỜI RĂN TRĂM NGƯỜI

    Edit: Ngũ Ngũ

    Lúc Trác Văn Tĩnh đang chăm chú nhìn bản khai, thì cái tên chưa ngất kia được nội giam dẫn lên, chỉ thấy sắc mặt của hắn tái nhợt cơ hồ không còn huyết sắc, trên y phục dính đầy vết máu loang lổ, cả người vô lực ngã quỵ trên đại điện, vết thương vẫn còn đang chảy máu, nhất thời trong không khí ngập tràn mùi máu tanh nồng đậm. Nếu không phải nhìn thấy chỗ ngực của hắn vẫn còn đang hô hấp, thì ta đã nghĩ hắn nhất định chết rồi. Trác Văn Tĩnh nhíu nhíu mày, sắc mặt rất khó coi, ta biết hiện tại hắn đối với mùi huyết tinh kia cực kỳ mẫn cảm, vì vậy vội vàng thấp giọng nói: “Thân thể của ngươi bây giờ không giống như lúc trước, nếu trông thấy máu sợ sẽ gặp phải điềm xui, hay là lấy tấm bình phong chắn ngang a.”

    Trác Văn Tĩnh nở nụ cười nhìn ta đáp: “Không sao đâu.” Dứt lời, hắn nhìn về phía tên nội giam kia, Nguyên Bảo đang quỳ bên cạnh tên nội giam đó nhìn ta rồi nhìn Trác Văn Tĩnh một chút, thần sắc trong mắt biến hóa khó hiểu, sau cùng chậm rãi gục đầu xuống chờ đợi tương lai không biết thế nào phía trước.

    Trác Văn Tĩnh không nhìn Nguyên Bảo, mà là đang nhìn tên nội giam đang nằm co quắp trên mặt đất hỏi: “Sở dĩ ngươi cố gắng không để bất tỉnh cũng không thừa nhận mình phạm tội, có phải có chuyện gì muốn nói với ta hay không?”

    Hô hấp của tên nội giam kia càng ngày nặng nề, sau đó chậm rãi ngẩng đầu lên, nhìn Trác Văn Tĩnh thanh âm khàn khàn thống khổ gằn từng chữ nói: “Khởi bẩm Hoàng Thượng, Hoàng hậu, nô tài chỉ muốn nói, nô tài không có hạ dược.”

    “Ngươi xác định đây là lời ngươi muốn nói?” Trác Văn Tĩnh hỏi, người nọ đáp ‘dạ’, hết sức thống khổ nằm sấp trên mặt đất, sau cùng không còn động đậy.

    Ta ở một bên nhìn xem, đột nhiên cảm thấy nhân sinh thật muôn màu.

    Trác Văn Tĩnh nhìn hắn nói: “Vậy thì tốt, nếu ngươi đã nói không phải do ngươi làm, vậy ta sẽ hỏi ngươi vài câu, nếu ngươi trả lời được, thì ta đây sẽ tha cho ngươi.”

    Tên nội giam này nghe được toàn thân liền run rẩy ngẩng đầu nhìn về phía Trác Văn Tĩnh, con ngươi trong nháy mắt trở nên thanh tỉnh, tựa hồ như được thắp sáng.

    Trác Văn Tĩnh khẽ cười một cái, nói: “Theo như ghi chép trong nội cung có viết ngươi chính là nhân sĩ từ Thường Châu, tên là Trương Gia, bởi vì trong nhà phụ mẫu đều đã mất, chỉ còn một muội muội, do gặp phải tai họa ập đến, cùng đường vì kế sinh nhai, nên ngươi phải vào cung?”

    Trương Gia sửng sốt, còn chưa kịp trả lời, Trác Văn Tĩnh lại nói: “Ta hỏi ngươi lần nữa, nếu là người bình thường bị phạt trượng hình rồi lại bị dùng bổng hình, ắt phải sống không bằng chết, vậy nếu ngươi là một người bình thường vì sao có thể chịu đựng đến cuối cùng, chỉ dựa vào một chấp niệm thôi sao?”

    Trương Gia rũ mắt xuống, trầm mặc một hồi rồi đáp: “Thứ tội cho nô tài vô lễ, cái gọi là muốn gánh tội thay cho người khác thì cần gì lý do. Mà nô tài có thể chịu đựng được tới bây giờ chỉ vì nô tài không muốn gánh trên lưng tội danh thay cho kẻ khác, nô tài còn muốn giữ lại cái mạng để gặp người thân, cho nên không thể chết được, cũng không muốn chết.” Dứt lời, hắn một mực thì thào lặp lại những lời này.

    Mọi người trong phòng đều trầm mặc lại, Trác Văn Tĩnh ngồi ngay bên cạnh ta, nhìn ra được giờ phút này hắn đang suy nghĩ chuyện gì.

    Trầm mặc được một lúc, Trác Văn Tĩnh thở dài nói: “Lòng trung thành hiếm có.” Trương Gia ngã trên mặt đất, há miệng muốn nói gì đó nhưng rốt cuộc chỉ im lặng.

    Lúc này Trác Văn Tĩnh khẽ cười hai tiếng hỏi: “Bên cạnh ta ngược lại đang thiếu người cứng rắn như ngươi, nếu thân thể ngươi tốt trở lại, thì trở thành người hầu bên cạnh ta được không?”

    Ta nghe xong lời này, nhíu chặt mày rất không đồng ý, nhưng lúc nhìn đến con ngươi của Trác Văn Tĩnh như cười mà không phải cười, câu phản đối muốn nói ra liền nuốt xuống, ta biết Trác Văn Tĩnh không phải là người tùy tiện như vậy, nếu hắn đã nói như thế thì đại khái là có dụng ý của mình, nghĩ thấu được điểm ấy, ta vẫn im lặng ngồi một bên tiếp tục xem trò hay.

    Trương Gia nghe xong lời nói của Trác Văn Tĩnh, thần sắc lộ ra một vòng mừng rỡ, đôi má bầm tím của hắn nhìn qua có chút khủng bố, thời điểm hắn chuẩn bị mở miệng nói tạ ân, Trác Văn Tĩnh lại trầm thấp cười ra tiếng nói: “Lần trước tại Ngự hoa viên Hoàng thượng có gặp được một mỹ nhân, cũng là đến từ Thường Châu a.”

    Ta nghe xong ngừng một lát, trong nội tâm thầm nói: “Chuyện này trẫm còn không biết, tại sao ngươi lại biết được?”

    Ánh mắt của Trác Văn Tĩnh nhìn chỗ hắn nhưng lại đang nói với ta: “Hậu cung mới tuyển tú nữ, mẫu hậu đã đưa danh sách cho thần xem qua, cho nên vi thần mới biết được một chút.”

    Chỉ xem qua danh sách thì làm thế nào biết được quê quán của người ta? Ta há miệng thầm hỏi, nhưng lúc nhìn đến vành tai đỏ ửng của hắn, ta đem lời này nuốt xuống, giờ phút này ta chợt cảm thấy minh bạch, có vài lời không nhất thiết phải nói ra, trong lòng đối phương hiểu rõ là tốt rồi.

    Nghĩ như vậy, ta vui vẻ, cười hai tiếng, Trác Văn Tĩnh liếc nhìn ta, lại nhìn về phía người đang quỳ trên mặt đất nói: “Kỳ thật nếu là trước kia, ta nhất định sẽ tin ngươi, đáng tiếc giờ phút này nhìn ngươi giống như đang vẽ rắn thêm chân.”

    *Vẽ rắn thêm chân: Ý là làm những chuyện vô ích.

    Trương Gia nghe xong lời này, tựa hồ có chút khó hiểu ngẩng đầu nhìn Trác Văn Tĩnh.

    Trác Văn Tĩnh cười lạnh nói: “Nếu như đoán không sai, người hạ dược chính là ngươi.”

    CHƯƠNG 62: OAN GIA NGÕ HẸP

    Edit: Ngũ Ngũ

    Trương Gia nghe Trác Văn Tĩnh nói xong, sắc mặt lập tức trở nên trắng bệch, trong con ngươi mang theo sự hoảng sợ, tiếp đó cũng không để ý đến vết thương trên người của mình mà quỳ trên mặt đất dập đầu nói: “Nô tài không dám, thỉnh Hoàng Thượng, Hoàng hậu minh xét, dù cho nô tài có mười lá gan nô tài cũng không dám làm, thỉnh Hoàng thượng Hoàng hậu minh xét.”

    Trác Văn Tĩnh hừ lạnh một tiếng nói: “Không dám? Trương Gia, ngươi chắc đã nghe nói rằng ta lúc còn trên chiến trường rất thưởng thức những người kiên cường mạnh mẽ, hơn nữa còn rất trọng dụng họ, ta không biết ai nói cho ngươi nghe chuyện này, nhưng người chỉ cho ngươi làm như vậy hiển nhiên đã quên đây không phải là chiến trường, cho nên nơi đây không phải là nơi để ngươi bày tỏ lòng trung thành, kẻ đó đã sai khi chạm đến điểm mấu chốt của ta, hài tử của ta há cho các ngươi có thể đụng vào.”

    Lúc hắn nói những lời này, ánh mắt lập tức trở nên sắc bén, con ngươi của Trương Gia tối sầm lại, định nói thêm điều gì đó, thì ta nhíu mi nói: “Đem người dẫn đi, nghiêm khắc thẩm tra.”

    Nội vệ ngoài cửa vội đi vào, đem Trương Gia dẫn ra ngoài, thời điểm chuẩn bị lôi đi, Trương Gia đột nhiên ngẩng đầu nhìn ta nói: “Hoàng thượng, không có bằng chứng, nô tài không phục, cho dù có chết nô tài cũng muốn chết một cách minh bạch, Hoàng thượng chỉ nghe những lời phiến diện từ Hoàng hậu, thật sự khó có thể làm cho lòng người tâm phục khẩu phục, thiên hạ này sẽ nghĩ thế nào về Hoàng thượng? Thỉnh Hoàng thượng minh xét lại, hãy cho nô tài một lý do chính đáng…”

    Khi hắn nói những lời này trên mặt là một mảnh tuyệt vọng, hai nội vệ đang bắt giữ hắn đưa mắt quan sát ta, tay kéo người nhưng không hề động thủ.

    Ta lấy tay gõ xuống bàn đưa mắt nhìn Trương Gia, sau đó cười khẩy nói: “Không có bằng chứng? Cho nên không phục? Phải cho ngươi một lý do chính đáng?”

    Nội vệ buông hắn ra, Trương Gia té trên mặt đất, máu trên người nhuộm đỏ thành một vũng, ta liếc mắt nhìn hắn một cái nói: “Ngươi không phục, trẫm cũng không cần ngươi phục. Thiên hạ nhìn trẫm như thế nào, cũng không đến lượt ngươi nghị luận. Nhưng mà nhìn ngươi trung thành như vậy, trẫm sẽ nói cho ngươi một câu, thời gian ngươi ở trong cung cũng không ngắn, tại sao làm việc vẫn không biết chừng mực như vậy? Lúc trước trẫm vì Như phi mà sử dụng thủ đoạn gì để trừng phạt những kẻ phản bội, ngươi chắc cũng đã từng nghe nói đến?”

    Trương Gia nghe xong lời nói của ta, thần sắc suy sụp như tro tàn, ta phất tay để cho người kéo hắn xuống, chờ sau khi hắn rời đi, ta nhìn Nguyên Bảo đang quỳ trên mặt đất hỏi: “Ngươi là người đi theo bên cạnh trẫm, mà làm việc lại xảy ra sơ suất lớn như vậy, nếu Hoàng hậu xảy ra chuyện gì, ngươi gánh vác nổi sao?”

    Nguyên Bảo cúi đầu không dám lên tiếng, ta liếc mắt nhìn hắn nói tiếp: “Tự mình đi đến chỗ Chung Dung lĩnh 30 trượng.” Nguyên Bảo chính là cung tổng quản, luôn đi theo bên cạnh ta, hiển nhiên là được ba phần mặt mũi, nếu là nội vệ bình thường sẽ không ai dám đánh hắn, nhưng Chung Dung thì khác. Hắn nghe ta nói xong, đương nhiên đã hiểu lần này ta thật sự nổi giận, vì vậy cũng chỉ có thể nhận lấy ba mươi trượng này.

    Quả nhiên, tuy rằng sắc mặt của Nguyên Bảo hết sức khó coi, nhưng vẫn vội vàng nhận chỉ.

    Lúc chờ Nguyên Bảo chậm chạp đứng dậy, ta hướng nhìn Trác Văn Tĩnh hỏi: “Nơi này không khí không được tốt, trẫm cùng ngươi ra ngoài một chút, chờ bọn họ thu dọn sạch sẽ rồi quay lại?”

    Trác Văn Tĩnh nhìn ta, khẽ nhíu mày, sau đó nở nụ cười đáp: “Được.” Ta nhìn hắn đang cười, có chút thất thần, hắn cười lên thật sự rất đẹp, ta thích.

    Trước khi đi, ta liếc nhìn Nguyên Bảo một cái, lại nhìn vết máu trên mặt đất, Nguyên Bảo gật gật đầu không lên tiếng, bất quá nhìn biểu tình hắn như vậy, đại khái cũng hiểu phải làm như thế nào, ta mới thoáng an tâm, sau đó cùng Trác Văn Tĩnh chậm rãi ly khai.

    Có đôi lúc nhìn hoàng cung thì cảm thấy nó rất lớn, đi đi lại lại không biết phải dừng chân chỗ nào, thế nhưng thời điểm đi ngắm phong cảnh, không nhất định sẽ như vậy, tóm lại sẽ có loại cảm giác nó quá nhỏ.

    Ví như giờ phút này, ta cùng với Trác Văn Tĩnh vừa đi tới đình nghỉ chân, liền nhìn thấy mẫu hậu cùng với Tiết Như Ngọc còn có mấy vị tú nữ vừa mới vào cung chạm mặt nhau.

    Đang lúc hai mặt nhìn nhau, Trác Văn Tĩnh vội vàng khom người hành lễ, ta cũng hướng đến thỉnh an mẫu hậu. Đứng bên cạnh Trác Văn Tĩnh tiện thể đỡ lấy hắn.

    Đám người Tiết Như Ngọc cũng gấp gáp thỉnh an với ta cùng Trác Văn Tĩnh.

    Sau khi cho phép các nàng đứng dậy, nơi đình nghỉ chân đột nhiên hoàn toàn yên tĩnh.

    Mẫu hậu nhìn ta với Trác Văn Tĩnh, sau đó chậm rãi dời tầm mắt sang chỗ khác, còn Tiết Như Ngọc khẽ cắn môi dưới nhìn ta, rốt cuộc cũng không nói gì.

    Trác Văn Tĩnh bất động thanh sắc siết chặt tay của ta, ta ho khan một tiếng buông hắn ra, sau đó tiến lên phía trước đỡ lấy mẫu hậu nói: “Mẫu hậu, thời tiết dần trở lạnh, sao người lại không mang theo ấm lô, mấy ngày nay thân thể của người không được khỏe, nếu để bị cảm lạnh, người lại càng khó chịu.”

    Mẫu hậu nhìn động tác của ta, sắc mặt tốt hơn một chút, bất quá lúc nhìn ta vẫn còn hờn giận, nói: “Trời hôm nay trở lạnh, thân thể của ai gia đúng là không được tốt, nhưng may mà vẫn còn có Ngọc nhi đau lòng vì ai gia, nên đã sớm chuẩn bị y phục giữ ấm, hiện tại tuy rằng ai gia không có ấm lô, nhưng trong lòng cũng cảm thấy ấm áp.”

    Lời này tuy thờ ơ nói ra, nhưng lại ẩn ý vô cùng, ta nghe xong cười khan hai tiếng, nhìn Tiết Như Ngọc nói: “Mẫu hậu nói rất đúng, trước giờ Như phi vẫn luôn rất khéo tay, tất nhiên trẫm biết chứ, lần này tính như Như phi có công, ban thưởng một đôi ngọc như ý.”

    Tiết Như Ngọc nghe xong vội tạ ơn. Những tú nữ bên cạnh nàng đều rũ mắt xuống không lên tiếng, ta vịn mẫu hậu nói: “Mẫu hậu, hiếm có dịp ra ngoài đi dạo, đến đình nghỉ chân ngồi một chút đi.”

    Mẫu hậu nhìn ta, sắc mặt tựa tiếu phi tiếu lướt nhìn Trác Văn Tĩnh, dừng trên bụng của hắn trong phút chốc, bất quá cuối cùng vẫn không nói gì thêm, ta chậm rãi đỡ bà ngồi vào trong đình.

    Đình nghỉ chân này được xây dựng trên mặt hồ, hơn nữa xung quanh còn có màn che cùng cửa ngăn cách, nhìn qua vô cùng độc đáo.

    Sau khi ngồi xuống, liền có cung nữ bưng tới vài đĩa trái cây cùng một ít bánh điểm tâm. Ta thuận tay cầm một khối bánh đưa cho mẫu hậu, nói: “Mẫu hậu, người nếm qua thử xem.”

    Mẫu hậu không được tự nhiên ‘ân’ một tiếng, nhận lấy cắn hai cái, trên mặt lộ ra một vòng cười nhạt nói: “Ngự thư phòng làm điểm tâm càng ngày càng ngon, ngọt mà không ngấy, Ngọc nhi các ngươi cũng nếm thử chút đi, không phải lúc nào cũng gặp được Hoàng thượng, hiếm có dịp thế này, ngươi nên ăn nhiều một chút. Dạo gần đây thấy ngươi gầy đi đấy.”

    Tiết Như Ngọc nghe xong lời của mẫu hậu liền vội vàng nói tạ ơn, chậm rãi bước đến trước mặt ta, vươn cánh tay trắng nõn cầm khối điểm tâm, sau đó im lặng ngồi bên cạnh Trác Văn Tĩnh.

    Sau khi mẫu hậu ăn hết khối điểm tâm, liền cầm khăn lụa của cung nữ phía sau đưa tới chùi tay, thờ ơ hỏi: “Gần đây ai gia hiếm khi gặp được Hoàng hậu, nghe nói Hoàn hậu dạo này rất hay nổi giận, có phải người trong cung hầu hạ không được chu đáo?”

    Ta vừa định mở miệng ngăn cản chuyện này, nhưng khi nghĩ lại liền nuốt lời muốn nói xuống, chỉ là đưa mắt nhìn người nọ.

    Chỉ thấy Trác Văn Tĩnh nghe mẫu hậu nói xong, ngẩng đầu lên, ôn nhuận nho nhã nở nụ cười đáp: “Hồi bẩm mẫu hậu, mấy ngày nay vi thần đang chỉnh đốn lại hậu cung, ngẫu nhiên cũng có chút ồn ào, quấy nhiễu đến mẫu hậu, quả thật là không nên.”

    Lời này vừa nói ra, sắc mặt của mẫu hậu đại biến, đám người Tiết Như Ngọc cũng không dám rên một tiếng.

    Ta âm thầm nhướng mày, trong lòng lại cảm thấy có chút buồn cười, nhưng vẫn như cũ không mở miệng.

    Mẫu hậu thu hồi lại sắc mặt, sau đó cười nói: “Trước kia Hoàng hậu đối với những chuyện này đều không để tâm đến, ai gia vẫn cho rằng Hoàng hậu thân là nam nhi, nên không để ý đến những chuyện vụn vặt này.”

    Nghe xong hai câu cuối cùng của mẫu hậu, ta cười nhạt nói: “Lời này của mẫu hậu chính là không đúng, mặc dù Văn Tĩnh là nam nhi, nhưng lại sống trong hậu cung này, là người mà phụ hoàng đích thân tuyển chọn, huống chi, hắn tuy là Hoàng hậu, nhưng đồng thời cũng là thần tử của trẫm, nào có thần tử nào lại không quan tâm đến đế vương. Trước đây thì không nói, hiện tại Trác Văn Tĩnh là người nắm giữ phượng ấn, chuyện trong hậu cung này hắn vốn phải cai quản nhiều hơn, bằng không thì sẽ bị người khác nói hắn là hoàng hậu hữu danh vô thực, ngược lại người không đúng phải là trẫm rồi.”

    Trác Văn Tĩnh tức thì mở miệng thuận theo đáp: “Hoàng thượng giáo huấn rất phải, vi thần cẩn tuân nghe theo.”

    Ta ‘ân’.

    Mẫu hậu cười lạnh hai tiếng nói: “Ý của Hoàng thượng, ai gia đã hiểu, các ngươi cũng đều nghe thấy rồi chứ, sau này cần phải nhớ cho kỹ.”

    “Tạ ơn Thái hậu dạy bảo.” Vài tú nữ đứng dậy hành lễ đáp. Tiết Như Ngọc cũng đứng lên, chẳng qua là ánh mắt nhìn ta nhiều vài phần phức tạp không nói nên lời.

    Ta đảo mắt liếc qua một cái nhưng cũng không nói gì thêm.

    Bởi vì chuyện này, nên tâm tình của mẫu hậu có chút không tốt, ngồi một lát, liền đứng dậy rời đi, thấy bà như thế, Tiết Như Ngọc cũng trầm mặc đi theo, những tú nữ khác thì nhìn ta với Trác Văn Tĩnh rồi lại nhìn về phía mẫu hậu, sau cùng hành lễ một lượt rồi cũng rời đi.

    Nhìn các nàng đi khỏi đây, trong lòng ta cảm thấy vô cùng buồn cười.

    Lập trường của những tú nữ này làm cho người ta có chút không nắm bắt được, sau này các nàng dĩ nhiên sẽ hầu hạ ta, nhưng giờ phút này lại rời đi theo mẫu hậu, rõ ràng muốn cùng ta lôi kéo quan hệ, tưởng thật là sau này sẽ có ngày nổi danh sao?

    Đương nhiên, tuy rằng cũng có thể các nàng không được sủng ái, nhưng mà lại làm cho ta có chút nghĩ không thông, sao các nàng lại có thể nghĩ đến chuyện đi theo bên cạnh mẫu hậu, cho rằng ngày sau còn có cơ hội khác?

    Nghĩ tới đây, ta hừ lạnh một tiếng rồi liếc mắt sang hướng khác, vừa vặn đối diện với ánh mắt như đang có điều suy nghĩ của Trác Văn Tĩnh, hắn khôi phục lại bình thường nhìn ta, đôi mắt chuyển động hỏi: “Sao không nhìn nữa?”

    Ngữ khí tựa hồ không được tốt, lại còn mang theo hờn giận không lời, ta nghe được đờ đẫn nhìn, hắn nhìn ta, thần sắc đột nhiên mang theo sự xấu hổ cùng luống cuống, nhìn bộ dáng hắn như vậy, ta chợt lớn tiếng bật cười.

    Hai má của Trác Văn Tĩnh liền đỏ lên, ta nghĩ, câu hỏi kia của hắn đại khái là giấu ở trong lòng quá lâu, nhưng mà chẳng biết tại sao lại nói ra, cho nên mới có vẻ lúng túng cùng hoang mang như vậy.

    Sau khi cười xong, ta nói: “Không phải là trẫm đang nhìn dung mạo của các nàng, chỉ là đối với hành động của các nàng có chút không lý giải nổi mà thôi.”

    Trác Văn Tĩnh rất thông minh, vừa nghe xong lời của ta, liền bừng tỉnh hiểu rõ, chỉ là ánh mắt càng trở nên sâu thẳm, ta còn chưa mở miệng nói tiếp, hắn đã thấp giọng nói: “Đối nhân xử thế, nhất là đối với những người trong cung này, cái gì bỏ qua được, thì hãy bỏ qua, có cho thì mới có nhận.”

    Ta nghe được liền sửng sốt, chỉ nghe hắn lại nói tiếp: “Các nàng đều là những nữ tử thông minh, nếu hôm nay ở chỗ này, được Hoàng thượng sủng ái thì cũng thôi, nhưng nếu không được, ngày sau muốn quay đầu, e là khó khăn, cứ như thế không có ngày thoát khỏi kiếp sống cung nhân, rồi ngây ngốc cả đời hoang độ quang âm.”

    Biết rõ lời nói của hắn không sai, thế nhưng lúc nghe đến trong lòng ta vẫn có chút thắt lại, mở miệng nói: “Ngươi nói như vậy, tựa hồ như tất cả mọi người trong cung này đều vì địa vị mà hướng đến trẫm, nói cách khác là không có ai là đối với trẫm thật lòng thật dạ. Như thế chẳng phải trẫm rất cô độc hay sao?”

    Trác Văn Tĩnh nghe được lời này liền đưa mắt nhìn ta, sau một hồi, hắn khẽ cười nói: “Không phải như thế, sẽ luôn luôn có một người bồi bên cạnh Hoàng thượng.”

    Ta nhìn thấy hắn cười hai má đỏ ửng, không nói đến mặt khác, trong nháy mắt tâm tình bởi vậy mà trở nên tốt hơn nhiều.

    Tiếp đó, ta cùng hắn ngồi lại đình nghỉ chân thêm khoảng một nén nhang, hai bên đều chuyển hướng đề tài sang hướng khác, cùng đàm luận về biên cương xã tắc, rồi sau đó đề tài chẳng biết tại sao lại chuyển đến trên người Tam ca, khi nói đến Tam ca, Trác Văn Tĩnh ngừng lại, ánh mắt đảo ra ngoài đình, nơi đó có vài nội vệ đứng gác, người mặc kim giáp, lưng đeo bính đao, uy phong lẫm liệt.

    Trác Văn Tĩnh nhìn một lúc, rồi nói: “Hoàng thượng, nội vệ ở ngoài đình nhìn rất quen mắt, có phải chính là người đi theo Vương gia tới? Tên là Trần kiến Quang?”

    Ta cười hỏi: “Người nào?” Theo ánh mắt của hắn nhìn người bên ngoài, ta liền sửng sốt, tâm tình đột nhiên có chút bức bách, mở miệng nói chuyện lần nữa thì ngữ khí liền có chút phức tạp: “Đúng rồi, nếu ngươi không nhắc, trẫm cũng đã quên hắn ở đây.”

    Trác Văn Tĩnh liếc nhìn ta một cái, con ngươi đang sáng chợt tối lại nói: “Hoàng thượng, sắc trời không còn sớm, chúng ta trở về đi.”

    Ta gật đầu đáp: “Được.”

    Cùng hắn đi ra khỏi đình, ta quay lại nhìn Trần Kiến Quang, hắn im lặng đứng ở đó, tầm mắt hạ xuống, vẻ mặt trầm tĩnh, cùng với bộ dáng đáng khinh của mười năm sau có chút bất đồng, nhưng mặt mày của hắn vẫn làm người ta cảm thấy chán ghét như cũ, bất quá ta cũng không nói cái gì, chỉ nhìn hắn một cái như vậy, sau đó rời đi.

    Thời điểm trở lại Giao Thái điện, nơi đó đã được dọn dẹp sạch sẽ, ngay cả mùi máu tươi nồng đậm trong không khí vừa rồi cũng vơi đi rất nhiều, Trác Văn Tĩnh sai người đi lấy thuốc đã bị đánh đổ ngày hôm nay, còn Nguyên Bảo không có huyết sắc đứng ở nơi đó, tiến lên thỉnh an có chút bất tiện, nhìn bộ dáng của hắn như vậy, ta biết ai đã hạ tay rồi, hơn nữa Chung Dung không phải là người hạ thủ lưu tình, ít nhất bên ngoài là như thế.

    Nhưng lúc này ta cũng không nói gì thêm, chỉ cùng Trác Văn Tĩnh hàn huyên trong điện, tiện thể ở trong này dùng cơm, mới rời đi.

    Thời điểm quay về Bàn Long điện, ta chỉ thị Nguyên Bảo đi nghỉ ngơi, Nguyên Bảo định mở miệng muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng vẫn im lặng.

    Ta cau mày nói: “Còn không mau đi, trẫm biết lần này ngươi phải chịu ủy khuất, nhưng ngươi thân là người hầu hạ bên cạnh trẫm, nếu ngay cả điểm ấy còn làm không xong, thì trẫm còn lưu lại ngươi làm gì? Cũng chính vì ngươi là Nguyên Bảo nên hôm nay mới được tha thứ, nếu là kẻ khác, sẽ không đơn giản chỉ là ba mươi trượng.”

    Nguyên Bảo nghe xong lời của ta vội đáp: “Hoàng thượng, nô tài không phải ôm ủy khuất gì, chỉ là nô tài cảm thấy hổ thẹn với sự tín nhiệm của Hoàng thượng, nô tài…”

    “Được rồi.” Nhìn vẻ mặt muốn khóc của hắn, ta vội nói: “Sau này nhớ kỹ là được, đi về nghỉ ngơi đi, truyền ngự y đến khám xem, trẫm chờ ngươi khỏe rồi trở lại hầu hạ bên cạnh trẫm.”

    Lần này Nguyên Bảo hành lễ rời đi.

    Chờ hắn đi rồi, ta gọi Bồi Tú đến hầu hạ, so với Nguyên Bảo thì Bồi Tú yên lặng hơn, làm việc cũng lanh lợi, những lúc không có Nguyên Bảo, thật ra ta thích hắn hầu hạ hơn.

    Đêm nay, ta hạ lệnh xử tử tên thái giám ở Giao Thái điện kia, còn nữ tử tới từ Thường Châu cũng bị ta đưa vào tân khố phòng, hơn nữa còn lệnh cho Chung Dung canh giữ nghiêm ngặt, nếu nàng có hành động gì khác thường, vậy thì giết nàng, dù sao cũng là nữ nhân, tâm địa ác độc, không thể không phòng.

    Làm xong việc này, ta xoa xoa mi tâm, Bồi Tú ở một bên thấp giọng nói: “Hoàng thượng, đêm đã khuya, không bằng nghỉ ngơi đi.”

    Ta nhìn lậu sa, gật đầu đứng dậy, thời điểm Bồi Tú đang thu dọn án thư, ta nói: “Đêm nay lật bài tử Như phi.”

    Bồi Tú gật gật đầu, sau đó đột nhiên ngẩng đầu, thần sắc có chút không tin nổi.

    Ta tức thì yên lặng nhìn hắn, hắn kích động lớn như vậy làm gì?

    Dù gì Như phi cũng từng là ái phi của ta, mà hiện tại ta nói lật bài tử nàng tại sao làm cho người khác bị kinh động đến vậy?

    CHƯƠNG 63: THÚC GIỤC

    Edit: Ngũ Ngũ

    Ngự liễn đi đến Tức Phượng điện, Tiết Như Ngọc bước ra nghênh đón ta, nhưng có thể là do quá bất ngờ, nàng và những cung nữ phía sau nàng đều có chút khẩn trương, thậm chí tại thời điểm hành lễ, thanh âm đều có chút run rẩy.

    Ta đứng ở đại môn nhìn Tiết Như Ngọc đang quỳ trên mặt đất, có lẽ là đã lâu rồi không ngắm kỹ dung mạo của nàng, giờ phút này nhìn gò má nghiêng nghiêng của nàng, con ngươi mang theo vẻ e thẹn, nhìn qua dưới ánh đèn cực kỳ xinh đẹp, cũng đặc biệt rung động lòng người.

    Ta nhìn, tâm động một chút, rồi sau đó bình tĩnh lại, nhàn nhạt nói: “Đứng lên đi.” Dứt lời, ta lướt qua người nàng, đi vào Tức Phượng điện, không có nâng nàng dậy.

    Lúc vào, ta quan sát thấy cách bài trí của Tức Phượng điện so với các điện khác cũng giống nhau, trên bàn gỗ còn đặt khăn tay vừa mới thêu, mặt trên là bút pháp xinh xắn của Tiết Như Ngọc, viết hai câu thơ:

    Chính niên thiểu, bạch liễu đầu,

    Tương kiến bất như hoài niệm.

    Nhược tương xử, tầm vô lộ

    Thấp nhãn khán biệt đình xử.

    *Hai câu này ta cũng không hiểu

    Nhìn ý nghĩa trong hai câu thơ này, trong lòng của ta giật mình, sau đó cúi đầu cười ra tiếng, Tiết Như Ngọc vội đi tới, cười nói: “Thần thiếp chỉ tiện tay viết ra, làm cho Hoàng thượng chê cười rồi.”

    Nghe nàng lên tiếng, ta mới đưa mắt nhìn nàng, giờ phút này gương mặt của nàng vẫn xinh đẹp như trước, trong cung điện to lớn như vậy, không có mấy người có thể so sánh được với nàng, ở trong mắt của ta, tất cả mọi thứ thuộc về nàng đều có chút mơ hồ, cho dù đã từng cận kề bên nhau, ta vẫn không nhớ rõ dáng vẻ trước kia của nàng, ngược lại diện mạo của Trác Văn Tĩnh luôn luôn hiện lên rõ ràng trước mắt.

    Nghĩ đến Trác Văn Tĩnh, trong lòng ta ấm áp, tiếp đó nhàn nhạt nói: “Chê cười thì không có, thật ra hôm nay trẫm đến đây, chỉ là muốn tâm sự với ái phi.”

    Vẻ mặt của Tiết Như Ngọc kinh ngạc, đại khái là đối với thái độ của ta hiện giờ có chút khó nắm bắt, cho nên chỉ im lặng.

    Ta rũ mắt xuống, thản nhiên nói: “Mấy ngày nay tâm tình của mẫu hậu không được tốt, ái phi là người luôn kề cạnh chăm sóc bà ấy, ánh mắt so với người khác tinh ý hơn ba phần, tâm tư của mẫu hậu nàng ít nhiều hiểu được. Nhưng nàng cũng biết, Hoàng hậu đang mang thai, trước kia đối với chuyện hậu cung đều ít khi để ý đến, thế nhưng mấy ngày gần đây có một nô tài dám cả gan làm hại đến hắn, trẫm ở một bên nhìn tất nhiên rất lo lắng không yên.”

    Nói tới đây, ta ngẩng đầu nhìn sắc mặt biến đổi của Tiết Như Ngọc, lại nói: “Ý tứ lời này của trẫm nàng không cần suy đoán, nói thực, trẫm biết, mẫu hậu luôn luôn thương nàng, chỉ cần nàng nói một câu còn hơn người khác nói ba câu, trẫm cũng biết, mẫu hậu từ trước đến nay đều không thích Hoàng hậu, trước đây trẫm cũng thế, cho nên đó là lí do trẫm chỉ trơ mắt nhìn người khác khi dễ hắn, coi như không thấy, nhưng mà hiện tại không giống vậy, hắn chính là Hoàng hậu của trẫm, giờ phút này hắn chính là tâm can của trẫm, dĩ nhiên trẫm không thể chấp nhận được việc hắn bị người khác sử dụng thủ đoạn.”

    Tới đây, ta chống cằm, cười nói: “Nhắc đến, đây coi như là có nhân có quả, nếu lúc trước trẫm sủng ái hắn, thì những kẻ khác sẽ không ai dám đụng đến hắn, nhưng nếu xét về phương diện khác, nhờ đó, đối với những thủ đoạn trong cung này trẫm cũng biết ít nhiều… Ái phi, lời này của trẫm, nàng có hiểu không?”

    Sắc mặt của Tiết Như Ngọc ở dưới ánh đèn có chút tái nhợt, nàng lẳng lặng nhìn ta, ánh mắt hiện ra vẻ kinh hoảng, khó hiểu và một chút u buồn, sau cùng nàng rũ mắt xuống mở miệng đáp: “Hoàng thượng đã nói, thần thiếp tất nhiên phải nghe theo, thần thiếp thân là phi tử, đối với Hoàng hậu chỉ có kính trọng, không dám vượt quá giới hạn.” Dứt lời nàng hướng ta hành lễ.

    Ta nghe xong cười nhạt nói: “Lời này của nàng, trẫm không tin.”

    Tiết Như Ngọc ngẩng đầu, sắc mặt hết sức khó coi, môi run run, định mở miệng giải thích nhưng không nói nên lời.

    Ta đứng lên nhìn khóm trúc ngoài cửa sổ lay động theo gió, nhàn nhạt nói: “Khóm trúc ngoài đó, trẫm còn nhớ rõ nó được trồng ở chỗ Tuyết mỹ nhân, chính là lúc ấy ái phi nhìn qua liền thích, trẫm rõ ràng biết Tuyết mỹ nhân yêu trúc như mạng nhưng vẫn sai người đem về đây cho nàng, cứ như thế, không quá một năm, đã là khóm trúc của Tức Phượng điện, trở thành phong cảnh ở hậu cung này, mỗi lần trẫm nhìn thấy, tâm tình cũng thanh thản hơn vài phần.”

    “Thần thiếp vẫn nhớ rõ sự ưu ái của Hoàng thượng, trong lòng luôn ghi nhớ.” Lời của ta vừa dứt, Tiết Như Ngọc liền mở miệng đáp.

    Ta nhàn nhạt ‘ân’, tiếp tục mở miệng nói: “Những ngày này trẫm nghỉ ngơi ở Giao Thái điện, luôn nhìn thấy Hoàng hậu thích ngồi dưới bóng râm đọc sách, tuy hắn mặc một thân thanh sam, nhưng dáng vẻ đọc sách đó cũng khó che giấu được nét phong lưu, chỉ đáng tiếc là ở Giao Thái điện không có nhiều cây lớn, cho nên trẫm quyết định dời mấy cây đào ở ngự hoa viên về đó, sau này khi hắn hạ sinh đứa nhỏ, có thể ra ngồi dưới gốc đào chơi đùa, ái phi cảm thấy đề nghị này của trẫm thế nào?”

    Ta hỏi qua, phía sau rất lâu cũng chưa có âm thanh đáp lại, ta cũng không sốt ruột, chỉ là lẳng lặng đứng ở nơi đó chờ đợi, hiện tại cái ta không thiếu nhất đó chính là kiên nhẫn.

    Không biết qua bao lâu, ta nghe được âm thanh có chút khàn khàn của Tiết Như Ngọc: “Hoàng thượng làm như vậy, dĩ nhiên là rất đúng, thần thiếp… Thần thiếp không dám không nghe…” Tiếp đó nàng cũng không nói ra nguyên cớ gì nữa.

    Ta quay đầu lại nhìn về phía nàng, chỉ thấy hai mắt của nàng ánh lệ, hàm răng cắn nhẹ đôi môi đỏ mọng, dáng vẻ như vẫn còn điều muốn nói.

    Ta cũng chỉ liếc mắt qua một cái như vậy, sau đó thấp giọng nói: “Trước đây trẫm vô cùng trông ngóng nàng sẽ sinh cho trẫm một hài tử, nhưng sau khi phát sinh sự việc kia, trẫm đã không còn tâm tình cho chuyện này nữa, hiện giờ, trẫm thập phần coi trọng long thai này của Hoàng hậu, trẫm không cho phép hắn xảy ra sơ sót gì, trẫm đã bên cạnh nàng nhiều năm, đương nhiên hiểu rõ tính cách của nàng, mẫu hậu có thể sủng ái nàng, trẫm cũng có thể, nhưng nếu hoàng tử có gặp bất trắc gì, trẫm sẽ đem toàn bộ Tiết gia chôn cùng nó.”

    Cơ thể Tiết Như Ngọc run lên, thời điểm ta chuẩn bị rời khỏi, nàng đột nhiên ngẩng đầu nhìn ta, vẻ mặt sững sờ nói: “Hoàng thượng, thần thiếp không hiểu.” Lúc nàng nói những lời này, lệ trong mắt rơi xuống, nói thật đây là lần đầu tiên ta thấy nàng khóc, một Tiết Như Ngọc yếu ớt như vậy, làm cho người khác nhìn có chút hoảng hốt không thể tin được.

    Bởi vậy ta liền dừng bước, trong lúc đó, ta nghe nàng nói tiếp: “Hoàng thượng, thần thiếp biết, sự sủng ái của đế vương chỉ giống như yêu thích một bông hoa, mà hoa cho dù tươi đẹp đến đâu cũng có ngày điêu tàn, thần thiếp rõ ràng biết như thế nhưng trong lòng vẫn mong sẽ lâu dài… Từ lúc Hoàng thượng từ Tây Sơn trở về, tâm tình đại biến, thần thiếp lại bị đối xử lạnh nhạt, từ đó vạn phần cẩn thận, không dám có gì bất kính đối với Hoàng thượng, thần thiếp không có hành động nào quá mức, thỉnh Hoàng thượng minh xét.”

    Dứt lời Tiết Như Ngọc liền quỳ xuống, tiếng nức nở nghẹn ngào khẽ vang lên, ta liếc mắt nhìn nàng, âm thầm thở dài trong lòng, kỳ thật thời điểm nàng dịu dàng nói ra những lời này, trong lòng của ta không phải là không có cảm giác, nhưng khi chợt nhớ đến kiếp trước nàng ngồi trong ngực Trần Kiến Quang nhìn ta cười giễu cợt, hết thảy đều làm ta lạnh lẽo.

    Hôm nay ta tới nơi này, vốn là muốn xuống tay từ nàng, bắt đầu loại bỏ Tiết gia, chỗ mẫu hậu tất nhiên là ta không thể dễ dàng mở miệng, dù gì, bà cũng là mẫu hậu của ta, cũng chính bà cho ta ngôi vị này.

    Nhưng Tiết Như Ngọc thì khác, ta sẽ không nương tay với nàng, huống chi giăng lưới đã lâu, cũng nên đến thời khắc thu lưới lại.

    Nghĩ như vậy, ta liền lười nói gì thêm, chỉ nhàn nhạt liếc mắt nhìn Tiết Như Ngọc một cái, nói: “Đừng nói với ta lần này nàng muốn đem Thẩm Vân nuôi dưỡng bên người sẽ không có tâm tư gì khác đi, chỗ của mẫu hậu, trẫm hi vọng nàng sẽ không nhắc tới, Thẩm Vân trẫm sẽ tự mình dạy dỗ.”

    Tiết Như Ngọc quỳ trên mặt đất, định nói gì đó, nhưng không đợi nàng mở miệng ta đã ly khai.

    Thời điểm đi ra Tức Phượng điện, trong lòng ta cảm thấy rất tốt, gió đêm nhẹ thổi qua, tâm tình liền dễ chịu, thật hiếm khi được vậy.

    Thậm chí loại tâm tình này vẫn còn duy trì đến khi ta đi vào cửa Giao Thái điện.

    Khi vào tẩm cung của Trác Văn Tĩnh, thấy hắn đang nghiêng người nằm trên giường đọc sách, ánh nến trong điện đều được thắp sáng, phát ra âm thanh xèo xèo.

    Màn trướng bên giường che khuất nửa người, dung nhan tuấn nhã của hắn dưới ánh nến lay động tranh tối tranh sáng, khi bốn mắt nhìn nhau, ta mơ hồ thấy lưu quang trong mắt của hắn, thậm chí còn muốn chói mắt hơn cả ánh sao ngoài cửa sổ.

    Giờ phút này trong lòng ta chợt cảm thấy viên mãn.

    Nghĩ như vậy, ta nở nụ cười, bước lên phía trước, vén sợi tóc rơi trên trán của hắn ra phía sau, tiếp đó thấp giọng hỏi thì thầm bên tai hắn: “Đang đợi trẫm?”

    Cơ thể của Trác Văn Tĩnh khẽ giật, nhưng lại không hề phản bác.

    Vào buổi tối, hắn tựa hồ thành thật hơn hai phần.

    Trong lòng ta có chút cao hứng nói: “Không sợ trẫm không trở lại sao.”

    Hắn trầm mặc, sau đó thấp giọng đáp: “Vi thần chỉ là đang đợi mà thôi, về phần Hoàng thượng có trở về hay không, vi thần quả thật không biết chắc được, bất quá vẫn luôn hi vọng.”

    Ta nghe được trong lòng cảm thấy ấm áp, sau đó kéo hắn ôm vào ngực, mập mờ nói: “Đã qua ba tháng, trẫm đêm nay nhịn không được…”

    Trác Văn Tĩnh không nói gì khác, vươn hai tay choàng qua cổ ta.

    Ta lập tức hôn lên môi của hắn.

    Lúc hai môi quấn lấy nhau, ta hé mắt, nhìn thấy bộ dáng mơ màng của hắn, trong lòng ta đột nhiên thả lỏng rất nhiều, hắn như vậy kỳ thật so với những mỹ nhân trong cung còn làm cho lòng người rung động hơn nhiều.

    Nghĩ như vậy, ta cùng hắn ngã xuống giường, bức rèm che lại một mảnh phong tình bên trong, chỉ còn nghe thấy từng tiếng thở dốc triền miên…

    CHƯƠNG 64: KHOẢNH KHẮC ẤM ÁP

    Edit: Ngũ Ngũ

    Một đêm triền miên, từ lúc màn đêm buông xuống cho đến hừng đông, cũng coi như là khó có được một đêm vui vẻ.

    Hôm sau khi tỉnh lại, sắc trời đã sáng, Bồi Tú thật biết điều vì không có tiến vào đánh thức ta thượng triều, xem ra là lúc ngày thường Nguyên Bảo đã có dặn dò. Chính điểm ấy, ta cảm thấy cũng nên khen thưởng cho Nguyên Bảo.

    Tuy rằng đã tỉnh, bất quá ta cũng chỉ mở mắt nằm đó không nhúc nhích, sợ đánh thức người bên cạnh.

    Ta nghĩ tối hôm qua đại khái là có chút kịch liệt, cho nên giờ phút này Trác Văn Tĩnh vẫn còn ngủ mê. Hơn nữa, người này cực kỳ nhạy cảm, cho dù mệt mỏi cực điểm, chỉ cần ta động một chút, tựa hồ hắn cũng lập tức mở mắt ra nhìn ta, sau đó chờ cho đến khi ta rời đi, hắn mới tiếp tục nằm xuống ngủ.

    Hiện tại, ta đương nhiên sợ đánh thức hắn, vì thế đành phải lẳng lặng nằm bên cạnh hắn, hai tay ôm lấy thắt lưng của hắn, cẩn thận không đụng đến bụng hắn, kể cả hô hấp cũng phải duy trì giống như lúc ngủ.

    Người có võ nghệ cao cường, đối với sự biến hóa của hô hấp vô cùng mẫn cảm, ta không muốn quấy rầy đến giấc ngủ khó có được này của hắn.

    Lúc này nhàn rỗi không có việc gì làm, ta quan sát tỉ mỉ dung nhan tuấn tú của hắn.

    Những ngày trải qua cùng hắn, ta tựa hồ có thói quen quan sát hắn, cũng rất thích như vậy. Mà hắn thì luôn có thói quen khẽ nhíu mày, mặc dù là đang ngủ, cũng đều toát lên vẻ không an ổn, ôm nhau nằm một chỗ thực sự rất ấm, chính là, dường như hắn sợ lạnh, nên luôn co rút vào trong ngực ta.

    Nhìn hắn như vậy, không giống như vị hoàng hậu lạnh lùng kia, cũng không giống với một Trác Văn Tĩnh luôn luôn ngoan ngoãn nghe lời ta, hắn như vậy lại làm cho người ta cảm thấy đau lòng.

    Ta nhẹ nhàng đưa tay vén sợi tóc lòa xòa trước trán của hắn, lúc nhìn đến vết sẹo kia, ta dừng một chút, gần đây vết sẹo mờ hơn rất nhiều, có lẽ là thuốc của Trương Đình Ngọc có hiệu quả, ta thầm nghĩ.

    May mắn là từ khi trọng sinh ta đã biết thân thể hắn không được tốt, những ngày này, Trương Đình Ngọc vẫn luôn tuân theo ý chỉ của ta, âm thầm điều dưỡng thân thể của hắn, tuy rằng không thể chỉ điều dưỡng một lần là tốt lên được, nhưng nếu kiên trì, có lẽ qua hai năm, căn bệnh của hắn trên chiến trường có thể hết tận gốc, lúc đó, hắn có thể bên cạnh ta thật lâu nữa. Đợi khi đứa nhỏ lớn lên, trở thành người xuất chúng, có lẽ chúng ta sẽ đi ngao du đây đó, ngắm nhìn phong cảnh trong khắp thiên hạ này.

    Nghĩ đến một ngày nào đó, ta cùng hắn hai người đi trên đường không bị thân phận lễ nghi ràng buộc, muốn nắm tay thì nắm, không cần cố kỵ người khác, cũng không cần để ý tới triều chính, chẳng biết tại sao, nghĩ tới đây trong lòng chợt thấy chua xót.

    Chỉ vì đột nhiên nghĩ đến, hắn khi đó, có còn yêu ta như bây giờ hay không.

    Đang nghĩ tới đây, cơ thể của Trác Văn Tĩnh khẽ động, ta lấy lại tinh thần, cánh tay ôm hắn chặt hơn một chút, nhìn hắn mơ màng mở mắt ra.

    Sau khi hắn mở mắt, liền hướng ta nở nụ cười, tiếp đó thanh tỉnh lại, thanh âm khàn khàn nói: “Trời đã sáng, người không vào triều sao?”

    Ta ‘ân’, đáp: “Trời lạnh, không đi, ngươi cũng đừng thức dậy, hôm nay không đi.”

    Trác Văn Tĩnh ‘ân’, ngáp một cái nói: “Tốt.” Dứt lời, vùi đầu vào ngực ta, nhưng cũng chỉ một khắc, hắn lại mở mắt ra, mơ màng cười với ta nói: “Hoàng thượng, vi thần…”

    Ta đưa tay chặn môi hắn, làm cho hắn không nói nữa, sau đó đem người ôm vào trong ngực, thấp giọng hỏi: “Đói bụng sao?”

    Ta biết gần đây hắn ăn uống rất tốt, cho nên liền mở miệng hỏi.

    Trác Văn Tĩnh lắc lắc đầu, ta nói: “Nếu vậy, ngủ tiếp đi, ta ngủ cùng ngươi.”

    Hắn nhìn ta, sau một hồi nhẹ gật đầu, nhắm mắt lại, yên lặng nằm bên cạnh ta.

    Thật ra, thời điểm ban ngày hắn ít khi mềm yếu như vậy, lại càng không thể không chú ý đến lễ nghi như vậy, nhưng mà đại khái là tối hôm qua đã làm hắn mệt, cho nên hắn cũng không để ý đến vấn đề này, ta cảm thấy như vậy rất tốt.

    Cảm giác được hô hấp của hắn đã ổn định, ta liền rướn người hôn lên vết sẹo trên trán của hắn, sau đó cũng nhắm mắt lại.

    Không biết có phải do tâm tình tốt hay không, trong đầu không suy nghĩ gì mà cứ thế nhắm mắt lại, bỗng nhiên cảm thấy cả người mềm nhũn, bên tai truyền đến tiếng hít thở rất nhỏ của hắn, ta cảm thấy mọi việc trên thế gian này cũng không còn quan trọng nữa.

    Hậu quả của việc vừa thả lỏng người chính là cũng ngủ theo hắn luôn.

    Lúc tỉnh lại, cũng không phải vì sắc trời quá sáng, mà là ngủ quên, nên có chút đói bụng.

    Trác Văn Tỉnh cũng thức, không biết có phải do ta hay không, mà ta cảm thấy từ hôm qua đến giờ, cả người hắn có chút lười nhác.

    Người đã tỉnh, ta cũng không giải thích vì sao hắn ngủ tới bây giờ, dù sao ở trong cung này, nếu hắn muốn ngủ, bất cứ lúc nào cũng được.

    Ta mở miệng gọi Bồi Tú vào hầu hạ thay y phục, nhưng người vào lại là Nguyên Bảo.

    Ta liếc nhìn Nguyên Bảo một cái, lúc hắn bước đi vẫn còn khập khiễng, thời điểm mặc y phục cho ta hắn thấp giọng nói: “Hoàng thượng, nô tài sợ Bồi Tú không quen tay, hầu hạ ngài không được tốt, cho nên nô tài mới trở lại.”

    Ta thản nhiên ‘ân’, cũng không nói gì thêm, thật ra ta hiểu được sâu trong lòng Nguyên Bảo lo lắng cái gì, hắn là sợ ta quen người khác hầu hạ rồi, sẽ xem nhẹ hắn, cũng sợ người khác thay thế vị trí của hắn.

    Làm nội giam trong hậu cung này, đi đến vị trí của hắn cũng không dễ dàng gì, hơn nữa những người nhắm đến vị trí này càng ngày càng nhiều, hắn có lo lắng đó cũng là điều dễ hiểu.

    Chỉ là trong lòng ta vẫn có chút không thoải mái, có lẽ là bởi vì kiếp trước hắn đối với ta trung thành quá mức, mà hiện tại lại làm việc gì cũng dè chừng, nên làm cho ta cảm thấy có vài phần bất mãn, nhưng cũng bởi vì đối phương là Nguyên Bảo, cho nên ta đem phần tức giận này đè nén lại, tùy ý hắn.

    Sau khi Nguyên Bảo giúp ta sửa sang lại y phục xong, ta phân phó hắn lui xuống.

    Những ngày gần đây, ta phát giác mình càng ngày càng thích giúp Trác Văn Tĩnh thay y phục, trong lòng không thích việc người khác nhìn thấy cơ thể của hắn, hơn nữa thời điểm giúp hắn thay y phục, ta có thói quen hôn hắn, nhìn hai má đỏ bừng của hắn, trong lòng ta cực kỳ dễ chịu, đại khái là muốn trêu chọc hắn đi, khi hôn lên bờ môi của hắn, ta nghĩ thế.

    Trác Văn Tĩnh ngồi ở đó biếng nhác nhìn ta, nhưng ánh mắt của hắn rất ôn nhu, làm ta cảm thấy rất thích thú.

    Sửa sang giúp Trác Văn Tĩnh xong, ta cùng hắn dùng cơm ở Giao Thái điện rồi mới trở về Ngự thư phòng.

    Nguyên Bảo đem tấu chương hôm nay đặt trước mặt ta, ta nhìn hắn đi không được thuận tiện bởi vì ba mươi trượng ngày hôm qua, âm thầm thở dài nói: “Đi về nghỉ ngơi đi, chờ thương thế lành hẳn rồi lại đến hầu hạ trẫm.”

    Nguyên Bảo đưa mắt nhìn ta một cái, miệng run run, nhìn bộ dáng bất an hoảng hốt này của hắn, ta lại nói: “Trẫm đã phân phó Ngự thiện phòng chuẩn bị cho ngươi một chút điểm tâm rồi, đi đi.”

    Nguyên Bảo nghe ta nói tới đây, mới vội hành lễ một cái, ta phân phó tiểu thái giám bên cạnh dìu hắn trở về.

    Chờ sau khi Nguyên Bảo rời đi, ta đưa mắt nhìn Bồi Tú im lặng đứng đó, cũng không nói gì thêm, chỉ cầm lấy tấu chương bắt đầu xem, Bồi Tú tiến lên giúp ta mài mực, thủ pháp vững vàng, yên lặng trầm tĩnh, khó có được một người như vậy.

    Đọc tấu chương không lâu, bên ngoài có người nói: “Hoàng thượng, có Tiết đại nhân cầu kiến.”

    Ta nghe xong lời này, có chút sửng sốt, Tiết đại nhân, Tiết Tầm.

    CHƯƠNG 65: TỪ QUAN VỀ QUÊ CŨ
    ​Biết người cầu kiến là Tiết Tầm, ta trầm mặc, sau đó để cho hắn vào, thời điểm nghĩ tới người này, trong lòng ta vẫn có chút phức tạp không nói nên lời, Tiết Tầm thật sự là một nhân tài, hơn nữa lại là người có phẩm hạnh hiếm có, chỉ là xuất thân của hắn không tốt, điều đó làm lu mờ tất cả.
    ​Nghĩ đến đây, ta thở dài một tiếng.
    ​Sau khi Tiết Tầm tiến vào, hành lễ, ta sai người dọn chỗ, hắn cũng không nói gì khách sáo, tạ ơn xong liền ngồi xuống.
    ​Chỉ là sau khi ngồi xuống, hắn có chút trầm mặc, ánh mắt nhìn chằm chằm vào chỗ bên cạnh ta, nhưng không có nhìn về phía ta, ta liền nhìn hắn, thậm chí muốn từ trên mặt hắn tìm ra nguyên cớ gì, nhưng mà cái gì cũng đều không thấy.
    ​Hai bên trầm mặc như vậy hồi lâu, cuối cùng vẫn là ta ho nhẹ một tiếng đánh vỡ phần yên tĩnh này hỏi: “Ái khanh có việc?”
    ​Lúc này Tiết Tầm mới chậm rãi đưa mắt nhìn về phía ta, sau đó trên mặt hiện ra một nụ cười nhạt đáp: “Hoàng thượng, mấy ngày nay vi thần thấy trong người không khỏe lắm, nghĩ là muốn từ quan đi xung quanh một chút.”
    ​Nghe xong lời này của hắn, ta theo bản năng mở miệng hỏi ‘vì sao?’.
    ​Câu ‘vì sao?’ này, làm cho sắc mặt Tiết Tầm có chút chua xót đứng lên, mà ta tự nhiên cảm thấy có chút không ổn, vừa rồi có nói, Tiết Tầm là một nhân tài hiếm có, cũng là một người thông minh nhanh nhạy, đời trước là thế, đời này vẫn vậy.
    ​Đời trước hắn vì vô lực ngăn cản Tiết Thanh mà rời khỏi kinh thành, đời này đại khái là biết được mục đích của ta, cho nên lại muốn lựa chọn rời đi.
    ​Quả nhiên, lúc ta đang nghĩ nguyên do, thì Tiết Tầm đã thu hồi lại nụ cười trên mặt, ngữ khí vừa bình thản lại mang theo hai phần sắc bén hỏi: “Hoàng thượng chắc là có nghe đến một câu nói như vầy, từ xưa đến nay ‘trung hiếu lưỡng toàn’, nếu Hoàng thượng là vi thần thì sẽ chọn như thế nào?”
    ​Hắn nói xong lời này, ta hé miệng, nhưng không nói ra lời, nhìn ánh mắt của hắn tối sầm lại, trong lòng ta cũng có chút không thoải mái, bất quá nếu thời gian có quay ngược lại, ta vẫn làm như vậy, cho dù ta rất thưởng thức hắn.
    ​Trong đầu suy nghĩ lung tung như vậy, ta giật giật thân thể, hỏi: “Đã nghĩ muốn đi đâu chưa?”
    ​Tiết Tầm nhìn ta, trong con ngươi lưu quang chớp động, ánh mắt sáng lên, sau đó ta nghe hắn nói: “Thần nghĩ rằng Hoàng thượng sẽ không đồng ý với ý kiến của vi thần.”
    ​Ta cười nhạt nói: “Thế sao? Ngươi đi xung quanh một chút cũng tốt, ngày sau gặp lại, ngươi có thể kể cho trẫm những chuyện ngươi đã trải qua, để trẫm hiểu biết thế giới bên ngoài nhiều hơn, chỉ là ngươi đi rồi, sợ là Thẩm Vân mất đi một hảo lão sư.”
    ​Tiết Tầm nghe xong lời của ta, bỗng nhiên đứng dậy, nhìn ta thấp giọng nói: “Hoàng thượng, có thể để cho mọi người lui xuống hết không? Vi thần có vài lời chỉ muốn nói riêng với Hoàng thượng.”
    ​Hắn nói xong, ta liền sửng sốt, đưa mắt nhìn Bồi Tú bên cạnh, cuối cùng cười nói: “Bồi Tú lưu lại, những người khác đều lui ra.”
    ​“Không thể lui hết sao?” Ta vừa dứt lời, Tiết Tầm không chú ý đến lễ nghi lập tức đánh gãy lời ta, hắn bình tĩnh nhìn vào mắt ta, trong con ngươi mang theo sự kiên định cùng một tia phức tạp không nói nên lời.
    ​Lòng ta nhất thời khó hiểu, thầm thở dài, nhìn về phía Bồi Tú nhàn nhạt nói: “Đều lui xuống hết đi, trẫm với Tiết ái khanh hàn huyên một chút, trừ Hoàng hậu ra, ai tới cũng không gặp.” Câu sau cùng nói ra, ánh mắt của Tiết Tầm liền tối sầm lại, mặt của ta giống như có một cỗ hỏa nhiệt bốc lên.
    ​Bồi Tú nhìn nhìn ta, lại nhìn nhìn Tiết Tầm, rồi sau đó khom người hành lễ, lui xuống.
    ​Chờ hắn đi rồi, ta nhìn Tiết Tầm xấu hổ cười nói: “Được rồi, đã không còn ai, ngươi có chuyện cứ nói.”
    ​Tiết Tầm nhìn ta, nở nụ cười, hỏi: “Mong Hoàng thượng thứ tội cho vi thần, xin cho phép thần được đến gần Thiên Tử cách ba bước nói chuyện?”
    ​Cách Thiên Tử ba bước, đó là điều tối kỵ, trong lòng ta có chút phòng bị, nhưng khi nhìn đến dung nhan tái nhợt của Tiết Tầm, ta suy nghĩ rồi gật đầu.
    ​Tiết Tầm tiến lên phía trước, dừng lại khi cách ta chỉ có một bước. Khoảng cách này, chỉ có Trác Văn Tĩnh mới được phép vượt qua, giờ phút này lại là Tiết Tầm, gần đến nỗi nghe được tiếng hít thở của hắn, ta hơi rũ mắt xuống.
    ​Mà đúng lúc này đột nhiên hắn vươn tay ra, nắm lấy tay của ta, ta nhíu mày, muốn rút về, hắn lại càng nắm chặt hơn, sau đó nhân lúc ta còn chưa kịp mở miệng, hắn tiến lên gối đầu trên vai ta, trầm mặc không nói.
    ​Cảm nhận trong ngực có một thân thể ấm áp, ta sửng sốt, mấp máy môi.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi bạo quân