Trọng sinh chi bạo quân – Chương 71-75

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi bạo quân

    CHƯƠNG 71: NHÂN TÂM (2)
    ​Sau khi tỉnh lại hai ngày thân thể của ta vẫn còn chút suy yếu, nhưng vẫn có thể thượng triều được, trong khoảng thời gian này, mẫu hậu không ghé thăm ta lần nào, chỉ lệnh cho mấy cung nữ tới nhắn lời hỏi han. Còn Thẩm Vân cũng không biết do nguyên cớ gì cũng không tới giống vậy.
    ​Nhìn thần sắc của Nguyên Bảo, ta cũng đoán được trong nội cung này chắc chắn đang lưu truyền tin đồn ta với mẫu hậu bất hòa, thậm chí sẽ có người nói là Trác Văn Tĩnh mê hoặc ta, do đó khiến cho tình mẫu tử của chúng ta rạn nứt. Những lời này tuy còn chưa lọt đến tai ta, nhưng chốn hậu cung này, chuyện không thiếu nhất chính là những tin đồn nhảm.
    ​Vì vậy ta trực tiếp phân phó Nguyên Bảo đi xử tử những cung nữ cùng nội giam thích nói nhảm kia, sau đó hậu cung an tĩnh hơn rất nhiều, ít nhất ta cũng không nghe thấy những lời không đúng kia, bất quá chuyện làm cho ta cảm thấy không đúng chính là ngự y đến bắt mạch cho ta, luôn luôn không phải là Trương Đình Ngọc.
    ​Bắt đầu từ ngày đó, ta vẫn nghĩ, có lẽ là lúc ta vừa tỉnh lại, ông ta không biết được, hoặc có lẽ là đang bệnh nặng, cho nên không thể đến, thế nhưng đã hai ngày trôi qua, ta đã thanh tỉnh, mà ông ta vẫn còn chưa đến, thậm chí không có ai nhắc đến ông ta, điều này làm cho ta có chút phiền lòng, tiếp đó nhớ lại thái độ của mẫu hậu, vì vậy đúng canh Tý ngự y đến bắt mạch, ta một mực quan sát Trác Văn Tĩnh đang đứng bên cạnh hỏi: “Trương Đình Ngọc đâu rồi?”
    ​Trác Văn Tĩnh nghe ta hỏi xong, tay có chút run lên, sau đó cúi đầu nhàn nhạt đáp: “Hoàng thượng, thân thể của Trương ngự y không được khỏe, đang còn nghỉ ngơi.”
    ​Ta nhìn hắn có chút thất thần, sau đó nói tiếp: “Văn Tĩnh, ngươi có biết hay không, mỗi lần ngươi nói dối, lúc nào cũng không dám nhìn người khác, hơn nữa ngón trỏ sẽ co lại.” Trác Văn Tĩnh nghe ta nói xong, vội vàng cúi đầu nhìn ngón tay của mình, rồi sau đó ngẩng đầu nhìn ta, mặc dù thần sắc bối rối, nhưng trong con ngươi lại mang theo vẻ bi thương nói không nên lời.
    ​Ta cau mày hỏi: “Nói đi, ông ta đã xảy ra chuyện gì?” Ông ta là người ta rất tín nhiệm, hơn nữa thái độ làm người chưa bao giờ thị phi gì với ai, nhưng nếu bị người khác tính kế, lại trong lúc ta ngã bệnh, với tuổi của ông ta có lẽ sẽ không chịu nổi.”
    ​Trác Văn Tĩnh ngừng một chút, đáp: “Bẩm Hoàng thượng, Trương ngự y không sao, chỉ là rất lo cho Hoàng thượng, đợi Hoàng thượng tịnh dưỡng thân thể cho tốt, ông ấy cũng có thể bắt đầu hầu hạ cho Hoàng thượng, Hoàng thượng…”
    ​“Nguyên Bảo…” Nhìn bộ dáng không được tự nhiên của Trác Văn Tĩnh, ta nghiến răng gọi tên Nguyên Bảo, tiện thể đánh gãy lời nói ngập ngừng của hắn, đứng trên lập trường của Trác Văn Tĩnh, việc liên quan đến mẫu hậu hắn khó có thể mở miệng, nếu bị người khác nghe được, sẽ nói hắn bất hiếu, cho nên không muốn để hắn nói ra những lời này, không nghe cũng được…
    ​Nguyên Bảo tiến vào, sau đó im lặng đứng ở nơi đó, ta hé mắt hỏi: “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”
    ​Nguyên Bảo mấp máy miệng, đưa mắt nhìn ta lại nhìn nhìn Trác Văn Tĩnh, cuối cùng cắn răng đáp: “Hoàng thượng, sau ngày Trương đại nhân đến đây bắt mạch, có kê đơn thuốc để chữa bệnh, nhưng mà Hoàng thượng uống vào lại không hiệu quả, Trương đại nhân liền bị Thái hậu quở trách, nói là lang băm, nói chuyện lúc trước Trương đại nhân làm cho Như phi nương nương sảy thai là do ăn nhiều quả sơn trà, lần này còn kê thuốc Hoàng thượng uống vào lại không khỏi được, bởi vậy trừng phạt Trương đại nhân quỳ trước cửa hai canh giờ, cuối cùng là do Hoàng hậu nương nương ra mặt xin Thái hậu nương nương bỏ qua, sau đó cho người cưỡng chế đưa về Thái y viện, bất quá Trương đại nhân tuổi già sức yếu, lại bị cảm lạnh, nên liền ngã bệnh.”
    ​Nghe Nguyên Bảo nói xong, ta nhíu chặt mày, hỏi: “Vậy ngươi chỉ đứng nhìn?”
    ​Nguyên Bảo chần chừ đáp: “Thái hậu nương nương phân phó, Trương đại nhân chính là ngự y, vì thế không cần cử ai đến khám, cho nên…”
    ​“Làm càn.” Nghe Nguyên Bảo nói xong, ta đột nhiên ngồi dậy nhìn hắn lạnh lùng quát lên: “Nguyên Bảo, ngươi thật sự làm cho trẫm quá thất vọng rồi, người khác không biết Trương Đình Ngọc có ý nghĩa gì với trẫm, ngay đến ngươi còn không biết? Ngươi vậy mà bỏ mặc ông ấy? Trẫm thấy ngươi ngồi đến vị trí này quá thư thái rồi, vui vẻ quá, cho nên không biết cách làm người hầu ra sao rồi đúng không.”
    ​Nguyên Bảo nghe ta quát xong liền vội vàng quỳ xuống nói: “Hoàng thượng, nô tài không dám, nô tài…”
    ​“Không dám?” Ta nhìn hắn lạnh lùng nói: “Trẫm biết rõ ngươi không dám. Nguyên Bảo, trước kia ngươi làm chuyện gì cũng nghĩ đến trẫm đầu tiên, chẳng lẽ ngươi nghĩ trẫm không biết những nội giam các ngươi có thể đi đường tắt gì? Ngươi đường đường là đại nội tổng quản, nếu lén lút đi đến nhìn qua Trương Đình Ngọc thì mẫu hậu có thể làm gì được ngươi? Từ khi nào, tâm tư của ngươi rốt cuộc chứa cái gì?”
    ​Càng nói, ta càng tức giận, lần này Nguyên Bảo làm việc quá mức ngu xuẩn, tại sao lại hành động đúng như lời mẫu hậu? Nếu bà đã hạ chỉ, đương nhiên Trương Đình Ngọc sẽ không sống dễ dàng gì, tuổi ông ta đã cao, lại chỉ ở Thái y viện một mình, chẳng phải muốn uống chút nước cũng là chuyện khó khăn rồi sao? Cũng không thể đi lại, làm sao kê toa, bốc thuốc?
    ​Nghĩ tới đây, ta tức giận càng lớn, mệt mỏi nhìn Nguyên Bảo đang quỳ trên mặt đất nói: “Đi xuống đi, những ngày này ngươi thay đổi vị trí với Bồi Tú, nếu ngồi không nổi vị trí này, trẫm có thể đổi cái khác cho ngươi.”
    ​Thân thể Nguyên Bảo run lên, sau đó khom người lui ra.
    ​Chờ sau khi hắn rời đi, Trác Văn Tĩnh tiến lên một bước nhìn ta nói: “Hoàng thượng, việc này người cũng không thể trách Nguyên tổng quản được, kỳ thực đáng lẽ ra hắn đã định đến Thái y viện rồi, nhưng lại bị Thái hậu biết được, nên trách mắng một trận, sau đó vẫn có cho người đi đến Thái y viện, nghe nói bên trong còn có một hậu bối, tên gọi Vương Kiến, đang chăm sóc cho Trương ngự y, cho nên chắc cũng không sao.”
    ​Nghe Trác Văn Tĩnh nói xong, tâm tình của ta nguội hơn hai phần, bất quá vẫn có chút mất hứng nói: “Bây giờ hắn chính là sợ chết, nếu là trước đây, sẽ không có chuyện nhìn sắc mặt người khác, cho dù bị mẫu hậu trách phạt cũng sẽ kiên trì đến nhìn Trương Đình Ngọc đấy. Trẫm không tin hắn không có biện pháp đích thân đi.”
    ​Nghe ta nói vậy, Trác Văn Tĩnh chỉ im lặng, còn trong lòng ta chợt nghĩ đến Nguyên Bảo trước khi trọng sinh, rõ ràng là cùng một người, người kia hoàn toàn lấy ta làm trung tâm, mà Nguyên Bảo của hiện tại, lại có thêm phần khiếp nhược không nên có, chẳng lẽ thật sự sau khi trọng sinh, mọi thứ đều thay đổi? Ta lại nhớ đến hành động lần trước của hắn, trong lòng càng không rõ là tư vị gì, quyết định để Nguyên Bảo nghỉ vài ngày, sau khi đầu óc hắn thông suốt rồi nói sau.
    ​Rồi sau đó Trác Văn Tĩnh ở bên cạnh hầu hạ ta uống thuốc, cảm thấy thân thể đã tốt hơn, ta liền quyết định tiến đến Thái y viện nhìn xem Trương Đình Ngọc, mặc dù có chút đường đột, nhưng chỉ nói riêng về chuyện Trương Đình Ngọc biết rất nhiều sự tình của ta, hơn nữa ông ta lại là Thái y ta đích thân tuyển chọn cho Trác Văn Tĩnh, cho nên không muốn ông ta xảy ra chuyện gì. Hơn nữa ta cũng biết, nếu ta không đích thân đến gặp ông ta, sợ là sự tình sẽ không thể giải quyết. Mặc dù làm như vậy sẽ không nể mặt mẫu hậu, nhưng cũng chỉ đành như thế.
    ​Trước khi đến Thái y viện, Trác Văn Tĩnh vốn định đi cùng ta, nhưng khi nhìn đến gương mặt tiều tụy của hắn, ta liền ấn hắn nằm xuống nghỉ ngơi, còn uy hiếp hắn rằng, nếu khi ta quay về không thấy hắn nghỉ ngơi, sẽ phạt nặng những người hầu bên cạnh hắn, Trác Văn Tĩnh bất đắc dĩ nở nụ cười nhìn ta, sau đó nằm xuống giường.
    ​Lúc đến Thái y viện, ở đấy rất yên tĩnh, thủ vệ nhìn thấy ta đích thân đi đến, liền bị kinh hãi, sau đó vội vàng quỳ xuống thỉnh an, ta cất bước tiến lên, hơn mười thái y nối đuôi nhau mà ra thỉnh an, ta liếc nhìn bọn họ trực tiếp hỏi: “Trương Đình Ngọc đâu rồi?”
    ​“Chuyện này…” Lữ ngự y mà mẫu hậu rất xem trọng chần chờ nhìn ta, ta hừ lạnh một tiếng hỏi: “Chẳng lẽ đến trẫm cũng không thể gặp?”
    ​“Vi thần không dám, bây giờ Trương ngự y đang nghỉ ngơi ở Nam uyển.” Lữ ngự y vội đáp, ta liếc mắt nhìn hắn, để Bồi Tú vịn trực tiếp bãi giá Nam uyển.
    ​Thời điểm đi vào, Nội vệ đã thông báo qua, cho nên Trương Đình Ngọc ra trước cửa nghênh đón ta, lúc vừa nhìn thấy ông ta, nội tâm của ta sững sờ, sau đó có chút nói không nên lời, trong lòng phẫn hận không thôi, mẫu hậu đã có chút quá đáng rồi.

    ​CHƯƠNG 72: NHÂN TÂM (3)
    ​Miệng mấp máy, ta tiến lên đỡ lão nhân đang run tẩy hành lễ đứng dậy, mới chỉ không gặp ông ta vài ngày, lại để cho người ta có loại cảm giác giống như cả một đời.
    ​Nhìn người trước mắt, một chút cũng không giống với lão ngự y tinh thần sôi nổi trước đây, giờ phút này gương mặt của ông ta bởi vì bệnh mà trở nên tái nhợt, tóc dường như cũng bạc đi nhiều, gò má hóp lại, làm cho ông ta càng trở nên già nua hơn nữa, cũng chính thời khắc này, ta mới giật mình cảm thấy lão nhân trung thành này đã già thật sự.
    ​Trương Đình Ngọc nhìn ta thấp giọng nói: “Hoàng thượng…”
    ​“Đừng ăn nói khách sáo nữa.” Ta phất tay ngăn ông ta lại rồi nói: “Trẫm biết rõ những ngày này ngươi đã chịu khổ nhiều rồi.” Dứt lời, ta thở dài một tiếng, tự mình tiến lên đỡ ông ta vào phòng. Sau đó ta mới chú ý đến cái người trẻ tuổi đang quỳ phía sau ông ấy, có lẽ là Vương Kiến mà Trác Văn Tĩnh có nói tới, ta chăm chú nhìn hắn, ánh mắt Vương Kiến sáng rực nhìn ta, trong con ngươi lại mang theo vài phần cao ngạo bất mãn.
    ​Ta nhướng nhướng mày quay đầu nhìn về phía Trương Đình Ngọc nói: “Trước kia, ngươi từng tiến cử cho trẫm một thái y họ Vương, chắc hẳn là hắn rồi.”
    ​Trương Đình Ngọc ho khan hai tiếng đáp: “Hoàng thượng anh minh, Vương thái y mặc dù tuổi còn trẻ, nhưng y thuật rất cao minh, lão thần hi vọng trong lúc lão thần không có ở đây, hắn có thể chăm sóc cho Hoàng thượng.”
    ​Ta nghe xong ‘ah’ một tiếng rồi nhàn nhạt nói: “Trẫm nhìn đồ đệ này của ngươi hình như rất bất mãn với trẫm, trẫm e rằng không thể tin tưởng được.”
    ​Trương Đình Ngọc nghe ta nói xong, gò má vốn tái nhợt liền có chút ửng đỏ, rồi sau đó ông ta vội vàng đứng lên nói: “Hoàng thượng thứ tội, Vương Kiến hắn tính tình có chút cổ quái, đây cũng là do lão thần không thường xuyên dẫn theo hắn vào cung khám bệnh, chỉ sợ mạo phạm đến quý thể của Hoàng thượng cùng với tất cả nương nương, nhưng Vương Kiến trời sinh tính tình ngay thẳng, thỉnh Hoàng thượng xét thấy hắn thật thà mà bỏ qua cho hắn, tha thứ tội vô lễ của hắn.”
    ​Nhìn Trương Đình Ngọc, ta nhíu nhíu mày, lần nữa tiến lên đỡ ông ta đứng dậy, rồi sau đó than nhẹ một tiếng nói: “Ở cái hoàng cung này, nếu tính tình còn cổ quái như vậy, hiện tại trẫm vì nể mặt ngươi mà bỏ qua cho hắn, ngày sau nếu đắc tội với người khác, trẫm không thể ‘nước xa mà cứu lửa gần’ kịp, sợ là hắn sẽ làm liên lụy tới thanh danh của ngươi đấy.”
    ​Vương Kiến nghe ta nói xong, vội nói: “Hoàng thượng thứ tội, vi thần vừa rồi vô lễ.”
    ​Ta nhàn nhạt nhìn hắn một cái nói: “Tâm khí cao ngạo, cần phải tôi luyện.” Dứt lời ta cũng không nhìn hắn nữa, mà là đỡ Trương Đình Ngọc ngồi xuống ghế, nói: “Trẫm thấy thân thể của ngươi không được tốt, cũng đừng nhiều lời nữa, nên hảo hảo nghỉ ngơi.”
    ​“Tuổi già sức yếu, chịu không nổi mưa gió nữa rồi.” Trương Đình Ngọc bi thương cười nói.
    ​Ta nhẹ gật đầu, do dự rồi nói: “Vừa qua năm mới, Hoàng hậu mang thai đã được năm tháng, trong lòng trẫm rất là lo lắng.”
    ​Trương Đình Ngọc nghe ta nói xong, ho khan hai tiếng, ta tức thì phân phó Vương Kiến đang quỳ trên mặt đất đi pha trà cho ông ấy.
    ​Sau khi Vương Kiến rời đi, gương mặt của Trương Đình Ngọc vì ho mà đỏ lên, nhìn ta đáp: “Hoàng thượng, thứ cho lời vi thần nói thật, thai nhi của Hoàng hậu đang ở trong thời kỳ quan trọng, cần người có tâm chăm sóc, Vương Kiến kia tuy tính tình có chút cổ quái cao ngạo, nhưng sẽ không cùng người khác thông đồng làm bậy, thái độ làm người coi như trong sạch, nếu được Hoàng thượng trọng dụng, chắc chắn sẽ trung tâm.”
    ​Nghe ông ta nói xong, ta nói: “Trẫm hiểu ý của ngươi, thế nhưng trẫm vẫn không thể tin hắn.”
    ​Trương Đình Ngọc lại ho khan hai tiếng đáp: “Chỉ trách lão thần ngã bệnh không đúng lúc, không thể một mực chăm sóc cho Hoàng hậu.”
    ​Ta lắc đầu nói: “Trẫm nghe được nguyên nhân từ chỗ của Nguyên Bảo, mẫu hậu bất quá chỉ là mượn cơ hội nổi giận, trừng phạt ngươi vì sự thật lúc trước mà thôi, nói cho cùng vẫn là vì còn tức giân chuyện đứa bé năm đó của Như phi.”
    ​Trương Đình Ngọc đáp: “Lão thần không dám.”
    ​“Có cái gì không dám, có lẽ ngươi cũng nghe nói, gần đây mẫu hậu với trẫm có chút bất hòa. Trẫm xao nhãng triều chính đã lâu, tuy hiện tại vẫn chưa nắm chắt được, nhưng sẽ có bao nhiêu người đứng về phía trẫm, ngược lại thật sự không nói chính xác được… Trẫm không phải không muốn thay đổi hậu cung, nhưng nếu không có nguyên do gì, hậu nhân có đồn đãi trẫm trầm mê mỹ sắc thì cũng thôi đi, chỉ sợ sẽ liên lụy đến Văn Tĩnh, nói hắn là người tàn sát hậu cung, máu lạnh vô tình, trẫm không muốn hắn gánh trên lưng cái thanh danh này.”
    ​Trương Đình Ngọc nghe ta nói xong đáp: “Hoàng thượng, khuấy động chi bằng yên lặng thì hơn, nếu Hoàng thượng kiên nhẫn chờ đợi, chắc chắn sẽ đem những loạn thần tặc tử kia một mẻ hốt gọn.”
    ​Nghe hắn nói xong ta cười nói: “Trương Đình Ngọc, trong toàn bộ hậu cung này người hiểu tâm tư của trẫm nhất chính là ngươi, những ngày này trẫm cũng đã minh bạch lòng người, càng làm lòng trẫm lạnh lẽo, cho nên trẫm rất tín nhiệm ngươi… Những lời này cũng không phải là nói dối ngươi. Ngươi ở trong nội cung này lâu như vậy, đã từng hầu hạ cho phụ hoàng, lúc trước phụ hoàng đối với Liễu phi như thế nào, ngươi còn hiểu rõ hơn ta, hiện tại tình huống đổi thành ta với Văn Tĩnh, trong lòng mẫu hậu bất mãn, cộng thêm bị Như phi ở một bên xúi giục, ngươi lại ngã bệnh, nên trẫm rất là lo lắng cho tình cảnh của Văn Tĩnh.”
    ​Trương Đình Ngọc nghe ta nói vậy, trầm mặc đáp: “Hoàng thượng, mặc dù trước đây Hoàng thượng không để tâm đến việc triều chính, hoàng cung nhất thời do gian thần thao túng, thế nhưng Hoàng thượng dù sao cũng là Hoàng thượng, chỗ Thái hậu cùng Như phi cũng nên nhượng bộ một bước, hơn nữa Hoàng thượng cũng không cần lo lắng quá cho Hoàng hậu, tuy bây giờ Hoàng hậu đang mang long thai, nhưng năng lực tự bảo vệ bản thân vẫn có đủ.”
    ​“Trẫm không sợ minh thương, chỉ sợ ám tiễn.” Nghe ông ta nói xong, ta nói: “Lúc trước ngay cả Liễu phi cũng không đề phòng, bằng không thì…” Bằng không thì làm sao có chuyện Tam ca trúng độc.
    ​Lời này ta đương nhiên sẽ không nói ra, mà trong lòng Trương Đình Ngọc có lẽ cũng đã biết.
    ​Thấy ông ta trầm mặc, ta hỏi: “Được rồi, không nói tới chuyện đó nữa, sau này ngươi có tính toán gì không?”
    ​“Lão thần muốn hồi quan về quê.” Trương Đình Ngọc lần này ngược lại không còn úp úp mở mở nữa: “Tuổi đã già, muốn vinh quy quê cũ. Huống chi lão thần ở đây cũng không giúp được gì cho Hoàng thượng, không bằng quay về thì tốt hơn.”
    ​Lần này ngược lại ta không uy hiếp ông ấy nữa, chỉ nhàn nhạt nói: “Ý trẫm cũng như thế, Trương Đình Ngọc, ngươi là người thông minh, trẫm cũng hiểu, giữ bí mật trong lòng rất khó chịu, nhưng có vài chuyện nên chôn giấu cả đời. Hôm nay trẫm tới, là để nói cho ngươi biết những điều này, đêm nay, ngươi nên trực tiếp xuất cung, trẫm sẽ để Nguyên Bảo đích thân đưa tiễn ngươi, nhớ kỹ rời kinh thành này rồi, đời thứ ba sau này, không cần thiết phải tiến cung hành nghề y.”
    ​“Lão thần đa tạ Hoàng thượng ân điển.” Trương Đình Ngọc nhìn ta kích động quỳ xuống hô.
    ​Ta nhìn ông ấy nhàn nhạt nói: “Đứng lên đi.”
    ​Thật ra phương pháp tốt nhất để cho bí mật vĩnh viễn là bí mật, chính là làm ngươi không còn mở miệng được nữa, nhưng mà nhìn người trước mắt này, thấy bộ dáng ông ta như vậy, ta thầm nghĩ, nên lưu lại một mạng, dù sao cũng là người trung thành hiếm có.
    ​Rồi sau đó, ta với Trương Đình Ngọc hàn huyên đôi câu khác, đối với Vương Kiến, người được Trương Đình Ngọc tiến cử nối nghiệp, ta cũng không bình luận gì, dù sao chưa từng tiếp xúc, nên không ai dám cam đoan được điều gì, vạn nhất xảy ra sai lầm nào, người hối hận cả đời chẳng phải đó là ta sao.
    ​Sau đó ta đứng dậy ly khai, trước khi đi, Trương Đình Ngọc bái ta ba lạy, tối ngày hôm đó, Trương Đình Ngọc đã được bí mật hộ tống xuất cung, nghe nói ông ta về quê nhà ở Giang Nam mua vài mẩu ruộng, sống cùng người nhà, cả đời trôi qua an bình, hơn nữa ông ấy rất tuân theo lời của ta, đời thứ ba không đến kinh thành, cũng không hành nghề y, đương nhiên đó đều là chuyện của sau này.
    ​Còn hiện tại, ta đang từ Thái y viện ra về, cỗ kiệu tiến thẳng đến Giao Thái điện, thời điểm đi, ta nhìn thấy thân ảnh Tiểu Đào cùng Tiểu Thanh đang hầu hạ bên cạnh Tiết Như Ngọc đi từ phía xa, vì vậy ta dừng lại một chút, kêu Bồi Tú tiến lên hỏi vì sao bọn nàng ở đây.
    ​Biết được câu trả lời là phụng lệnh Tiết Như Ngọc tới thăm Trác Văn Tĩnh, ta nghe xong câu này, trong lòng liền xùy cười một tiếng, Tiết Như Ngọc này da mặt cũng quá dày, nếu là trước đây, nàng thấy Trác Văn Tĩnh cũng làm như không thấy, mà những ngày qua ngược lại rất tuân thủ quy củ, còn cho người đến bái kiến Trác Văn Tĩnh. Nghĩ như vậy, ta phất tay tiếp tục hướng về phía trước.
    ​Đi đến Giao Thái điện, thấy Trác Văn Tĩnh đang ở hậu viện cho chim tước ăn, đồ hắn rải chính là bánh ngọt do ngự thiện phòng làm. Sau khi nhìn thấy ta đến, hắn ngắm nghía bánh ngọt trên tay, nhìn ta khẽ cười hỏi: “Lão thái y không sao chứ?”
    ​Ta lắc đầu lấy bánh ngọt từ tay hắn tiếp tục cho chim ăn nói: “Sự tình chưa tới nổi nghiêm trọng, nhưng e rằng không thể tiếp tục chăm sóc ngươi được nữa rồi.” Mẫu hậu muốn mạng ông ta, hiện tại ta có thể bảo vệ ông ta đã không dễ, ngày sau phải xem vận mệnh của ông ta rồi.
    ​Trác Văn Tĩnh nghe được lời này, thở dài, rồi không nói gì nữa.
    ​Ta nhìn chim tước nhảy nhót trước mắt hỏi: “Bánh ngọt này là do Như phi đưa đến phải không?”
    ​Trác Văn Tĩnh nhàn nhạt đáp: “Mặc dù có chút lãng phí, nhưng mà, vi thần thật sự không thích những món này. Ngược lại tiện nghi cho con chim này.
    ​Ta nghe xong cười nói: “Nếu ngươi thích gì, nói cho Nguyên Bảo là được, những ngày này sẽ để cho hắn đến đây hầu hạ ngươi a.”
    ​Hắn nhẹ đáp ‘tốt’.
    ​Ta quay đầu nhìn hắn, đang rắc bánh ngọt xuống đất, nhưng vẫn nhìn hắn như cũ, định mở miệng nói, nhưng cuối cùng cũng không nói gì, mà Trác Văn Tĩnh thì vẫn một mực im lặng nhìn ta cười… Phảng phất cái gì cũng đều minh bạch, lại tựa như cái gì cũng đều không biết. Sau cùng, ta tiến lên ôm hắn vào trong ngực, trầm thấp gọi tên của hắn, Trác Văn Tĩnh cũng đáp lại ‘ân’.
    ​Sau một tháng từ sự kiện lần trước, bởi vì ta bất mãn với mẫu hậu, nên cũng chẳng muốn đi thỉnh an, vì bà luôn bày ra vẻ mặt chán ghét ta, trong khoảng thời gian này, Tiết Tầm có dâng tấu, nói là năm sau chuẩn bị xuất quan, đi sa mạc ở Tây Bắc nhìn xem một chút. Ta nhìn tấu chương của hắn hồi lâu, cuối cùng cầm bút phê lên chữ chuẩn đỏ tươi.
    ​Kỳ thật at đã sớm nghe nói, năm trước Tiết Tầm ngã bệnh, Trác Văn Tĩnh có phái người đi xem, nhưng hắn lại không có đề cập với ta chuyện này, mà ta cũng không muốn nói chuyện liên quan đến Tiết Tầm với hắn. Cho nên việc này coi như chấm dứt.
    ​Nghĩ đến đây ta thở dài, Tiết Tầm đối với ta mà nói, chính là nhân sinh không như ý, đại khái là thế. Tuy đã phê chuẩn sổ con, nhưng ta vẫn đặt nó ở đây, quyết định sau khi qua tết nguyên tiêu sẽ để cho hắn ly khai.
    ​Mùa xuân thời tiết se lạnh, trong nội cung cực lạnh, nhưng ngày 15 đó, tiế trời lại vô cùng tốt, thái dương ấm áp, đêm đó, ta dự yến hội cùng quần thần ở ngự hoa viên ngắm trăng, tuy nói cho có văn vẻ, nhưng cũng không có gì thú vị.
    ​Quần thần thấy ta khỏe mạnh trở lại cho nên đều cung kính chúc mừng, ta nghe những lời chúc của bọn họ, chỉ cười khẽ, thời điểm nhìn thấy Tam ca cùng Tiết Thanh, cũng chỉ là nhìn lướt qua, chỉ là lúc nhìn đến Tiết Tầm ở phía xa xa, ta ngưng lại, thấy hắn tựa hồ bệnh cũng không nhẹ, cả người gầy gò, thân thể đơn bạc, y phục mùa đông mặc lên người lại rộng phùng phình ra rất nhiều.
    ​Nhớ tới lời thỉnh cầu của hắn, ta thở dài, rồi sau đó rủ mắt xuống, ngón tay vừa lướt qua ly rượu, Trác Văn Tĩnh thấp giọng nhàn nhạt nói: “Ngự ý nói, hiện tại Hoàng thượng không nên uống nhiều rượu.”
    ​Nghe hắn nói xong, ta ho khan hai tiếng nói: “Thật sự lâu rồi trẫm chưa nếm qua chút nào, cho nên có chút tưởng niệm.”
    ​Trác Văn Tĩnh lập tức liếc ta nói: “Hoàng thượng, vậy thì vì vi thần mà nhịn xuống đi a.” Lúc hắn nói lời này, tuy thần sắc bình thường, nhưng hai tai lại đỏ hết lên, nhìn dưới ánh đèn, đặc biệt mê hoặc lòng người.
    ​Ta trầm thấp cười hai tiếng nói: “Được.” Nếu là vì hắn cùng với hài tử trong bụng, ngược lại có thể chịu đựng được.
    ​Còn mẫu hậu cùng bọn người Như phi ở bên trong bức rèm phía sau chúng ta, Thẩm Vân cũng ở cùng mẫu hậu, ta coi như không thấy, thì thầm nói lời này với Trác Văn Tĩnh. Ngẫu nhiên bốn mắt chạm nhau khẽ cười.
    ​Qua ba lần rượu, mẫu hậu nói đã mệt, nên dẫn theo Thẩm Vân đứng dậy ly khai, Tiết Như Ngọc cũng đi cùng, quần thần nhìn ta lại nhìn nhìn mẫu hậu, thần sắc đều không giống nhau.
    ​Ta tức thì cười lạnh, tiếp tục cùng quần thần chung yến.
    ​Lại ngây người như vậy trong một lát, ta nhìn thấy sắc mặt của Trác Văn Tĩnh có chút khó coi, vì vậy kêu Nguyên Bảo đưa người trở về, Trác Văn Tĩnh cũng không có từ chối, hành lễ xong ly khai.
    ​Chờ hắn đi rồi, Tam ca tiến lên kính ta ly rượu, nói vài lời chúc mừng, ta thờ ơ gật đầu, cầm lấy ly rượu ngửa đầu lên uống, nếu có Trác Văn Tĩnh ở đây, đương nhiên ta có thể nhịn lại, nhưng hắn đã đi rồi, ta đây thừa dịp uống vài ngụm, chỉ là tối nay xem ra phải ngủ một mình.
    ​Nghĩ như vậy, ta có chút cao hứng, cùng mấy lão thần cùng thời với phụ hoàng uống mấy ly, cùng hàn huyên với nhau vài câu, bầu không khí ngược lại có chút hòa hợp. Trong lúc đó, Tiết Tầm vẫn một mực im lặng uống rượu, Ngôn Nhất ở bên cạnh hắn, khi thì lạnh lùng trừng mắt với ta, ta làm như không thấy.
    ​Thời gian lại trôi qua nửa nén hương, ta cảm thấy có chút say rồi, vì vậy liền nói vài câu kêu bọn họ cứ chơi vui vẻ, sau đó liền rời đi.
    ​Thời điểm trở lại hậu cung, sắc trời đã khuya, ta ngồi trên kiệu loan, híp nửa mắt, tuy rằng không muốn quấy rầy Trác Văn Tĩnh trong lúc này, nhưng ta vẫn có chút bất an, vì vậy đáng ra đang trên đường hồi trở về Bnà long điện, ta lại thay hướng.
    ​Chỉ là lúc thay hướng đi, vừa qua khỏi cầu đá, ta cảm thấy trước mắt hiện lên một bóng đen, vì vậy liền sững sờ, cho người ngừng kiệu. Bồi Tú bước lên phía trước vịn ta, ta chỉ vào rừng cây quát: “Kẻ nào đang ở đó?”
    ​“Hoàng thượng, chỗ đó làm gì có ai.” Bồi Tú vịn ta nói: “Chỉ là cánh rừng.”
    ​Ta híp mắt, rồi sau đó nói: “Lục soát cho ta.” Tuy ta có chút say, nhưng bóng dáng kia thật sự đã lướt qua, ta không tin mình bị hoa mắt.

    CHƯƠNG 73: NHÂN TÂM (4)
    ​Nghe được ý chỉ của ta Chung Dung mang theo rất nhiều cấm vệ quân đến đây, ngoại trừ vài người bảo hộ cho ta, những người còn lại đều lục soát từng chút từng chút để tìm ra bóng đen kia, ta đứng dưới ánh đèn híp híp mắt.
    ​Bồi Tú thì đứng bên cạnh ta không dám lên tiếng, ngoại trừ tiếng bước chân đi đi lại lại của cấm vệ quân ra, thì ở đây không có bất cứ âm thanh gì.
    ​Cánh rừng này thật ra không lớn, nhưng mà chỗ có thể ẩn nấp lại không hề ít, bởi vì xung quanh cánh rừng đều là hòn non bộ, rất dễ ẩn náu, nhưng cho dù có khó tìm thế nào, cũng phải tìm cho ra.
    ​Quả nhiên, lúc cấm vệ quân lục soát đến hòn non bộ, phía trước có ba người kêu thảm một tiếng, tiếp đó ở giữa mi tâm chảy máu ngã xuống đất tắt thở. Sau đó một bóng đen từ hòn non bộ chạy vụt qua, lúc cấm vệ quân còn đang vì ba người đột nhiên chết nên đứng sững ra, ta liền quát: “Đều ngây ngốc làm cái gì, còn không mau đuổi theo?”
    ​Chung Dung vội vàng phái người đuổi theo, còn hắn thì lập tức cùng mười người nữa bảo hộ xung quanh ta, dường như lo sợ ta bị bóng đen hù dọa, ta đứng trong đêm tối nhìn về phía hoàng cung uy nghiêm, theo phương hướng kẻ nọ vừa chạy trốn, nhất định sẽ đi qua Tức Phượng điện cùng Giao Thái điện.
    ​Nghĩ tới đây, ta nhướng mày nhìn Chung Dung nói: “Phái người đi thăm dò xem cung nữ, nội giam và thị vệ có ai vắng mặt không, điều tra cẩn thận cho trẫm.” Chung Dung vội vàng tuân chỉ, phân phó xuống dưới. Lúc này ta mới cất bước đi phía sau cấm vệ quân, Bồi Tú ở một bên thấp giọng nói: “Hoàng thượng, tên thích khách này có điểm kỳ lạ, sợ rằng nguy hiểm, không bằng Hoàng thượng nên quay về trước.”
    ​“Nhiều người bên cạnh trẫm như vậy, còn sợ cái gì?” Nghe Bồi Tú nói xong, ta miễn cưỡng nhìn hắn một cái, rồi sau đó tiếp tục hướng về phía trước, đi được hai bước liền có một cấm vệ quân hướng ta bẩm báo: “Khởi bẩm Hoàng thượng, mất dấu kẻ đó rồi…”
    ​“Mất dấu rồi sao?” Ta nhìn người này hỏi: “Nơi nào cũng không thấy sao?”
    ​Người nọ ngẩng đầu liếc nhìn ta, thần sắc có chút né tránh, ta hừ lạnh một tiếng, quát: “Làm càn. Mau nói.”
    ​“Bẩm Hoàng thượng… Bọn người vi thần thấy hắn trèo tường vào Tức Phượng điện.” Thị vệ kia ngập ngừng đáp, ta nghe được ba chữ Tức Phượng điện, trong nội tâm lạnh xuống, rồi sau đó phất tay áo đi tiếp.
    ​Thời điểm đến Tức Phượng điện, ở đây đang bị cấm vệ quân bao vây, mà bọn họ đang cùng tranh cãi với cung nữ cùng nội giam trong điện, trong đó có cung nữ Tiểu Đào đang nói: “Các ngươi làm càn, không nhìn thấy đây là nơi này sao? Nơi này chính là tẩm cung của Như phi nương nương, các ngươi nói hắc y nhân ở chỗ này, đến đây lục soát, còn ầm ĩ như vậy, nếu không có thì liền trở về, như vậy có khác nào bôi nhọ danh tiếng của Như phi nương nương, đây chẳng phải là coi trời bằng vung.”
    ​Nghe xong lời kia, cấm vệ quân chần chờ đứng đó, nhưng cũng không chịu rời khỏi, điều này chính là kết cục của người không được sủng ái, nếu như lúc trước, những thị vệ nghe Tiểu Đào nói ra câu này, chắc đã sớm rời đi rồi.
    ​Nhìn thấy vẻ mặt thề không bỏ qua của Tiểu Đào, ta chậm rãi tiến lên phía trước, nhìn Chung Dung nói: “Dẫn người vào lục soát, tìm kỹ từng chỗ một, không được bỏ qua nơi nào.”
    ​Tiểu Đào nhìn thấy ta vội nói: “Hoàng thượng, nương nương đang nghỉ ngơi.”
    ​“Làm càn.” Ta nhìn nàng mệt mỏi quát: “Trong nội cung có thích khách, ngươi còn không mau gọi ái phi tỉnh dậy, còn đứng ở chỗ này ngăn cản cấm vệ quân làm gì? Nếu ái phi xảy ra chuyện, trẫm sẽ lấy đầu ngươi. Các ngươi còn thất thần làm gì, không nghe trẫm nói gì sao? Soát.”
    ​Dưới ánh đèn, sắc mặt Tiểu Đào trở nên vô cùng khó coi, rồi sau đó nàng vội vàng nhường đường, ta tức thì bước vào Tức Phượng điện.
    ​Thời điểm vào, Tiết Như Ngọc cũng đang từ tẩm cung đi ra, nhìn thấy ta liền kinh ngạc, sau khi hành lễ xong nghi hoặc nhìn ta hỏi: “Hoàng thượng, đây là?”
    ​“Trong nội cung có thích khách, đúng lúc trẫm thấy được, bọn họ nói kẻ đó chạy tới viện của nàng, trẫm sợ nàng gặp nguy hiểm, nên đến xem.” Ta nhìn nàng nhàn nhạt đáp.
    ​Tiết Như Ngọc ‘ah’ một tiếng. Mi mắt cụp xuống, không thấy rõ thần sắc bên trong, ta liền tiến lên đỡ nàng, cùng nàng bước ra khỏi điện, rồi sau đó lệnh bọn họ phải lục soát từng tấc đất.
    ​Trong sân viện, từng căn phòng đều được bó đuốc soi sáng, nội giam cùng cung nữ trong Tức Phượng điện đều đứng trong sân, ta ngồi ở đó không nói gì, chỉ lẳng lặng quan sát hết thảy mọi thứ, trong lòng có chút kích động.
    ​Đại khái sau nửa canh giờ, tất cả mọi người đều tiến đến bẩm báo: “Khởi bẩm Hoàng thượng, không tìm được người.”
    ​“Chỗ nào cũng đã lục soát hết?” Ta nhàn nhạt hỏi.
    ​Bọn họ liền im lặng, Chung Dung tiến lên một bước đáp: “Khởi bẩm Hoàng thượng, ngoại trừ tẩm cung của Như phi nương nương ra, chỗ nào cũng đã điều tra.”
    ​Nghe hắn nói xong, ta trầm mặc xuống, rồi sau đó nhìn về phía Tiết Như Ngọc, nàng tức thì quỳ xuống trước mặt ta có chút xấu hổ cùng giận dữ nói: “Hoàng thượng…”
    ​Nói là xấu hổ, đây là đương nhiên, vô luận như thế nào, nàng cũng là người của ta, mà mấy tên thị vệ này đều là nam tử, vào tẩm cung của nàng, từ một khía cạnh khác mà nói, ngược lại là hủy hoại trong sạch của nàng.
    ​Nhưng mà, tuy là nói thế, nhưng có một số việc không thể không làm.
    ​Vì vậy ta tiến lên đỡ nàng dậy, ôn hòa nói: “Ái phi không cần kinh hoảng, nếu trẫm không tận mắt thấy thích khách, cũng sẽ không cần lo lắng đến thế. Kẻ đó vào viện này, nếu như thật sự ẩn nấp bên trong phòng của nàng, sợ là sẽ nguy hiểm, nếu nàng xảy ra bất trắc gì, chẳng phải trẫm sẽ ân hận cả đời hay sao? Để cho bọn họ lục soát đi, nếu không có người, trẫm cũng an tâm nhiều hơn, nếu vì vậy ái phi cảm thấy nơi này không sống thoải mái được nữa, trẫm có thể an bài nơi ở khác cho nàng.”
    ​Tiết Như Ngọc nghe ta nói xong thần sắc liền cứng lại, rồi sau đó đứng dậy.
    ​Ta đưa mắt nhìn Chung Dung, hắn liền lĩnh chỉ tự mình dẫn người đi vào.
    ​Chung Dung đi vào không bao lâu, cái người phụng mệnh đi điều tra phiên trực trong nội cung đến rồi, nói là trong nội cung hiện tại vắng mặt tổng cộng có mười một người, gồm hai cung nữ, hai nội vệ, còn có một người vắng mặt nữa đó chính là nội vệ Trần Kiến Quang phục thị trong nội cung của ta.
    ​Nghe được cái tên Trần Kiến Quang, ta không khỏi nhướng mày, cơ thể của Tiết Như Ngọc bên cạnh hơi run lên, ta mấp máy miệng cười nói: “Như thế cũng khá kỳ lạ, đang trong ca trực, vậy mà không thấy bóng người, nếu hắn không ở trong hoàng cung này, thì ở chỗ nào?”
    ​Thời điểm ta cười như vậy, sắc mặt Tiết Như Ngọc có chút bất an, sau đó liền bình tĩnh ngồi ở đó, ta nhìn Chung Dung nói: “Không thể để lọt tin này ra bên ngoài, ngươi lập tức dẫn người đi tìm tung tích của hắn, sau đó thỉnh Tam ca vào cung.”
    ​Chung Dung lĩnh mệnh mà đi, ta tức thì ngồi ở đó không nói gì.
    ​Không bao lâu, cấm vệ quân lục soát từ trong tẩm cung Tiết Như Ngọc đi ra, nói là không tìm được người.
    ​“Như thế càng kỳ lạ hơn rồi, chẳng lẽ là trẫm hoa mắt?” Nghe được kết quả này, ta nở nụ cười nhìn người bên dưới tự hỏi.
    ​Mấy người đang quỳ liền vội vàng thỉnh tội, ta nâng cằm nhìn bọn họ, nói: “Chỗ duy nhất có thể ẩn nấp chỉ còn tẩm cung này của ái phi, tên thích khách đó chẳng lẽ có thuật độn thổ, cho nên chạy thoát? Trẫm hỏi các ngươi lần nữa, vừa rồi các ngươi truy đuổi thích khách, có thật là thấy hắn lẻn vào trong đây, hay là các ngươi hoa mắt?”
    ​Người phía dưới vội đáp: “Vi thần không dám lừa gạt Hoàng thượng, đích thật là kẻ đó biến mất từ đây, về phần tại sao không tìm được người, vi thần… Vi thần cũng không biết.”
    ​“Không biết, ngược lại lấy cớ tốt đấy.” Ta nhàn nhạt nói, nhìn về phía Tiết Như Ngọc ta nói: “Ái phi, ở đây không an toàn, đêm nay trẫm sẽ ở lại đây cùng nàng.”
    ​Tiết Như Ngọc nghe xong sắc mặt tái nhợt, rồi sau đó ta kêu dẫn hai nội vệ cùng hai cung nữ tư thông với nhau đưa lên.
    ​Ta chậm rãi thẩm tra bọn họ, nghe bọn họ nói về chuyện của mình, một đôi thì nói đang thề non hẹn biển dưới trăng, cầu ta tha cho bọn họ một con đường sống, còn đôi khác, thì vẻ mặt bi thảm, nói: “Đã mạo phạm cung quy, chỉ cầu được chết, nhưng xin đừng liên lụy tới chủ tử.”
    ​Ta nghe xong, quan sát bọn họ, sau đó, một đôi đi phía trước thắt cổ, đôi phía sau uống một ly rượu độc.
    ​Người trung tâm có khác, chỉ mong được lưu lại toàn thây.
    ​Cứ như vậy, ta đã ngồi nửa canh giờ ở Tức Phượng điện.
    ​Nửa canh giờ này, ta im lặng tựa vào bàn gỗ, tay nâng cằm nhắm mắt lại, đang lúc ta cảm thấy buồn ngủ, bên ngoài liền truyền đến âm thanh thông báo, nói Chung Dung đã quay lại.
    ​Ta để cho hắn vào, Chung Dung quỳ xuống nói: “Khởi bẩm Hoàng thượng, Du vương gia đã vào cung rồi, cũng đã bao vây Tiết gia theo lời Hoàng thượng phân phó, nhưng còn tên lão tặc Tiết Thanh kia, vi thần tìm khắp phủ đệ đều không nhìn thấy…”
    ​Nghe Chung Dung nói xong, Tiết Như Ngọc lập tức đứng dậy, vẻ mặt tái nhợt, không thể tin nhìn ta hỏi: “Hoàng thượng… Đây là xảy ra chuyện gì? Vì sao phải bắt người của Tiết gia?”
    ​Vì sao phải đuổi bắt người Tiết gia? Ta nghe xong câu này giương mắt nhìn nàng, rồi sau đó cười ha ha hai tiếng, cuối cùng nhìn nàng nói: “Nàng nói thử xem? Ái phi.”
    ​“Hoàng thượng, bắt người không lý do, người trong thiên hạ sẽ nói gì Hoàng thượng? Chỗ mẫu hậu Hoàng thượng sẽ trình bày như thế nào? Hoàng thượng…” Dứt lời, Tiết Như Ngọc quỳ xuống, nước mắt tuôn trào nhìn ta.
    ​Ta lạnh lùng nhìn nàng, nói: “Tối nay mẫu hậu ngủ vô cùng ngon giấc, những chuyện xảy ra đêm nay thì ngày mai ta sẽ bẩm báo với bà.” Tiết Như Ngọc nghe ta nói xong, sắc mặt tái nhợt một mảnh.
    ​Ta quay đầu lại lạnh lùng nhìn Chung Dung hỏi: “Tiết Thanh chạy thoát?”
    ​Cơ thể Chung Dung run lên, nhìn ta đáp: “Xin Hoàng thượng thứ tội cho thần vô năng, không thể bắt lấy tên phản thần này.”
    ​Nghe hắn nói xong, ta nhíu nhíu mày, Tiết Thanh vậy mà đã chạy thoát, vậy bây giờ ông ta ở đâu? Tâm tình ta bởi vậy mà có chút buồn bực.
    ​Chung Dung lại nói: “Hoàng thượng, vi thần đã phong tỏa tứ môn, tên phản thần kia tất nhiên sẽ trốn không thoát.”
    ​Ta nhàn nhạt ‘ân’, không nói gì thêm nữa.
    ​Tiết Như Ngọc ở phía sau ta đột nhiên khóc lớn hỏi: “Hoàng thượng, rốt cuộc là tại sao?”

    CHƯƠNG 74: CHỮ TÌNH
    ​Nhìn Tiết Như Ngọc đang quỳ trên mặt đất khóc nỉ non, dung mạo như hoa, nhưng tâm địa lại độc ác, ta đưa mắt nhìn Chung Dung, hắn vội vàng mang người lui ra, ta lại nói với Bồi Tú đang hầu hạ bên cạnh: “Cũng ngươi cũng lui xống đi, trẫm muốn cùng ái phi trò chuyện.”
    ​Sắc mặt của Bồi Tú mờ mịt không rõ, sau đó hành lễ nhẹ nhàng lui ra, chờ hắn đi rồi, ta ngồi xuống ghế, lẳng lặng nhìn Tiết Như Ngọc, nàng quỳ trên đất, thần sắc ảm đạm nhìn ta, trong con ngươi mang theo vẻ thê lương cùng hoang mang không nói nên lời.
    ​Ta nhẹ gõ tay trên mặt bàn, sau một hồi, ta nhẹ giọng mở miệng nói: “Trẫm, đã cho ngươi cơ hội.” Giọng ta rất thấp, tựa hồ giống như đang tự nói với chính mình vậy.
    ​Mà Tiết Như Ngọc dường như không nghe rõ lắm nhìn ta, thần sắc bi thương như cũ, thế nhưng trong con ngươi lại mang theo vẻ nghi hoặc, tựa hồ như không rõ ta đang nói tới cái gì.
    ​Nhìn nàng ta khẽ cười hai tiếng nói: “Sự tình đã tới nước này, trẫm hỏi nàng mấy câu. Từ lúc trẫm biết nàng, cho tới bây giờ cũng gần mười năm rồi, nàng nói thực cho trẫm biết đi, những năm này trẫm đối xử với nàng như thế nào?”
    ​Đây là điều ta vướng bận nhất, ta thật sự không rõ, rốt cuộc đời trước có chỗ nào ta không bằng tên Trần Kiến Quang kia, mà khiến cho nàng phản bội lại ta như vậy.
    ​Hiện tại có dịp, vừa hay có thể hỏi lý do minh bạch. Nếu vướng bận trong lòng ta được tháo gỡ, thì mọi chuyện đời trước cũng sẽ tiêu tan hết thảy.
    ​Tiết Như Ngọc nghe ta hỏi xong, hô hấp trở nên nặng nề, sau đó thấp giọng nức nở đáp: “Những năm này, Hoàng thượng đối xử với thần thiếp rất tốt, thần thiếp đều ghi nhớ trong lòng, thần thiếp còn nhớ rõ, thần thiếp từng ước vào ngày sinh thần của mình, hi vọng Hoàng thượng sẽ ở bên thần thiếp cả ngày, ngày đó vô luận có chuyện trọng đại gì, Hoàng thượng đều không để ý, chỉ ở cùng thần thiếp, lúc ấy thần thiếp có thêu một đôi uyên ương trên khăn tay, sau đó Hoàng thượng đều một mực mang theo bên người, những điều này thần thiếp luôn nhớ rõ.”
    ​“Trẫm, cũng biết trẫm đối xử với nàng rất tốt, kỳ thật, trẫm không muốn sát sinh, thế nhưng lại sợ nàng ủy khuất, trước kia sợ Trác gia quá lớn, làm áp đảo Tiết gia các nàng, cho nên dốc sức liều mạng sủng ái nàng. Vì nàng lập uy, không muốn tay nàng nhuộm máu, cho nên trẫm liền thay nàng gánh hết thảy, trẫm đã từng có nguyện vọng lớn nhất đó là có thể ở bên nàng cả đời, dù có chết cũng muốn chôn cùng một chỗ, kiếp sau lại làm phu thê.” Ta nói thật khẽ những lời mà trước kia chưa từng nói ra, trong lòng cũng không biết là tư vị gì, giống như có chút đau xót, lại giống như có chút đau khổ, còn có chút ấm ức không nói nên lời. Chỉ là vừa nói tới đây, ta lại cảm thấy vô cùng thê lương.
    ​Ta thở dài nhìn chằm chằm dung mạo như hoa trước mắt chất vấn: “Nàng nói đi, trẫm đã vì nàng mà làm tới mức đó, vậy tại sao nàng còn nghĩ đến chuyện phản bội trẫm? Cho dù nàng không có tình cảm với trẫm, nhưng về mặt tình nghĩa, nàng không cảm thấy có lỗi hay sao? Trẫm trong mắt nàng rốt cuộc là cái gì?”
    ​Tiết Như Ngọc nghe ta nói xong, thần sắc kinh ngạc, môi đào mấp mày, nhưng lại không nói một câu, ta cũng không muốn nàng nói cái gì, lại tiếp tục nói: “Nhưng mà, sau này trẫm suy nghĩ cẩn thận lại, trẫm có thể cho nàng tình cảm, còn nàng thì chà đạp lên tình cảm ấy, nhưng đó đều là trẫm cho phép nàng, nếu trẫm không cho, nàng lấy cái gì để chà đạp. Đã như vậy trẫm sẽ thu hồi tất cả, một chút cũng không cho.”
    ​Tiết Như Ngọc nhìn ta, nước mắt đột nhiên chảy xuống, ta nhìn vào mắt nàng hỏi: “Đến lúc này rồi, vì sao nàng lại khóc? Là vì đã mất đi Trần Kiến Quang?”
    ​Nàng nhìn ta mấp máy miệng đáp: “Hoàng thượng, thần thiếp không biết Hoàng thượng có ý gì, thỉnh Hoàng thượng chỉ rõ.”
    ​Ta nhìn nàng xùy cười một tiếng: “Vốn trẫm định không nói tới chuyện này, bởi vì liên quan đến thể diện của trẫm, thể diện của liệt tổ liệt tông hoàng thất, bây giờ nàng còn muốn trẫm nói rõ? Nàng không biết Trần Kiến Quang? Cái gọi là thanh mai trúc mã, như thế nào, người lớn lên cùng nàng từ nhỏ, người nàng vừa lén lút hẹn hò, đảo mắt liền đã quên?”
    ​“Hoàng thượng, hắn đúng là người thần thiếp quen biết từ nhỏ, thế nhưng từ lúc thần thiếp tiến cung tới nay chưa bao giờ có tâm tư khác, những năm gần đây hầu hạ Hoàng thượng, chưa từng thất phẩm. Hiện tại Trần Kiến Quang vào cung làm thị vệ là cũng do Hoàng thượng khâm điểm, thần thiếp tránh tiếp xúc nhưng không sao tránh được chạm mặt.” Tiết Như Ngọc nghe xong lời của ta liền khóc lóc đáp.
    ​Ta nghe xong lại bật cười chất vấn: “Thật sự không có tiếp xúc sao? Vậy trẫm hỏi nàng, trước đó vài ngày, nàng mệnh cho Tiểu Đào tiến đến Giao Thái điện thăm hỏi Hoàng hậu, là vì lý do gì?”
    ​Nàng nghe xong lời này, nói: “Hoàng hậu mang thai, thần thiếp chỉ là…”
    ​“Tới giờ phút này mà nàng còn không muốn nói thật?” Ta nhìn nàng nhíu mày hỏi: “Nàng vẫn chưa rõ sao? Nếu trẫm đã hỏi câu này, cũng bởi vì trẫm đã biết được chân tướng thật sự, Tiểu Đào kia rõ ràng là đi bái kiến Hoàng hậu, lại ngầm đưa cho Trần Kiến Quang một chiếc khăn tay, nhưng ngày ấy trẫm tình cờ thấy sợi tơ ngọc, trẫm không nói sai đi?”
    ​Thần sắc của Tiết Như Ngọc trắng bệch, ta nhìn nàng cười khẩy nói: “Trẫm đã từng nói qua, trẫm đã cho nàng cơ hội. Từ đầu, thời điểm trẫm biết rõ tất cả, hận không thể giết chết nàng, thế nhưng trẫm không có, nói thật, lúc ấy, trẫm không hạ thủ được, nàng là người trẫm một mực nâng niu trong lòng, đặt ở đầu trái tim, thậm chí mỗi lần trẫm nghĩ đến nàng chết, đều rất khổ sở, trẫm một mực viện cớ, lấy mọi lý do bao biện tội lỗi cho nàng, nhưng mà, càng về sau, trẫm càng thấy phiền, thấy chán ghét, bởi vì so với Văn Tĩnh, nàng tựa hồ quá giả dối, trẫm đột nhiên minh bạch, người trước đây trẫm yêu thích, không phải là người trước mắt, mà là trẫm tự ảo tưởng nàng tốt đẹp. Trẫm để Trần Kiến Quang vào cung, một mặt là muốn quan sát một chút rốt cuộc hắn đang có âm mưu gì, một mặt khác đó là trẫm muốn nhìn phản ứng của nàng, đáng tiếc, nàng vẫn làm trẫm quá thất vọng rồi.”
    ​Nói tới đây, ta thở dài một tiếng đứng lên nhìn người trên mặt đất lạnh lùng nói: “Trần Kiến Quang liên lạc với nàng, là muốn cấu kết với phụ thân nàng định mưu phản, chuyện này trẫm đã điều tra rồi, trẫm cũng biết tên Trần Kiến Quang kia, hiện đang ở đây, rốt cuộc nàng đem hắn giấu ở nơi nào rồi?”
    ​Tiết Như Ngọc nghe xong lời này của ta, ngẩng đầu nhìn ta, đột nhiên vẻ mặt trở nên hung ác cười lớn tiếng nhìn ta nói: “Hoàng thượng, ngươi vĩnh viễn sẽ không tìm được hắn, hắn đã rời khỏi hoàng cung này của ngươi rồi.”
    ​Ta híp mắt, rồi sau đó bật cười gằn từng chữ nói: “Tiết Như Ngọc, ngươi sẽ trả giá rất nhiều vì lời này của ngươi đấy.”
    ​Thần sắc trong mắt của Tiết Như Ngọc co lại, thấp giọng nói: “Đây chính là chữ yêu của đế vương sao, liếc mắt ân sủng, đảo mắt vô tình. Hoàng thượng, yêu như vậy, hậu cung sẽ có ai dám an tâm hưởng thụ… Hoàng thượng đã từng nói, vô luận thần thiếp có làm gì sai, đều sẽ không liên lụy tới Tiết gia, cho dù cắt đứt tình phu thê, nhưng đế vương miệng vàng lời ngọc, há có thể đổi ý, thần thiếp cầu Hoàng thượng buông tha cho phụ thân với Tiết Tầm, bọn họ đều không liên quan đến chuyện này.” Dứt lời, Tiết Như Ngọc hướng ta dập đầu.
    ​Ta nhìn nàng nhàn nhạt nói: “Sớm biết có ngày hôm nay thì cớ gì lại làm, nếu Tiết Thanh không chạy đến Nam quận, trẫm sẽ bỏ qua, nhưng nếu đã đến đó, trẫm há có thể cho phép ông ta tự tại bên ngoài? Làm sao ta có thể yên giấc.” Nói đến đây, ta nhìn xung quanh Tức Phượng điện nói: “Tức Phượng điện này vốn là trẫm vì ngươi mà xây lên, hôm nay, chữ tình đã hết, điện này cũng không còn ý nghĩa, ngày mai trẫm sẽ cho phá tan nơi này, còn ngươi chuyển vào lãnh cung.” Nói đến đây ta phất áo ly khai. Tiết Như Ngọc ở phía sau ta thê lương nói: “Hôm nay Hoàng thượng đối xử với thần thiếp như vậy, ngày sau e rằng đây cũng là kết cục của Hoàng hậu, thần thiếp ở tại lãnh cung chờ Hoàng hậu đến.”
    ​Nghe được lời này của nàng, ta khẽ cười một tiếng quay đầu nhìn nàng nói: “Ngươi vẫn chưa rõ sao? Trẫm, đã từng thích ngươi, nhưng hiện tại, trẫm yêu Trác Văn Tĩnh. Ngươi không phải hắn, hắn cũng không giống ngươi. Làm sao so sánh được.” Nói xong, ta quay người ly khai.
    ​Bồi Tú bước lên phía trước vịn ta, Chung Dung cũng bước đi theo, ta nói: “Tăng tốc lục soát, cần phải tìm được Trần Kiến Quang, sống phải thấy người, chết phải thấy xác.”
    ​Chung Dung vội vàng lĩnh chỉ, ta nghĩ nghĩ lại hỏi: “Mọi người trong Tiết gia đều bắt được?”
    ​“Ngoại trừ Tiết Thanh, những người còn lại đều đang bị giam giữ trong địa lao rồi.” Chung Dung khẽ đáp, ta ‘ân’ nói: “Đã đến Du vương phủ lục soát rồi sao?”
    ​“Đã lục soát rồi, cũng không tìm được Trần Kiến Quang với Tiết Thanh ở đấy.” Lúc này ta mới gật đầu nói: “Mấy ngày nay cần phải trông coi cửa thành thật tốt, nếu bọn họ đã rời khỏi kinh thành, e là sẽ có chiến tranh với Nam quận.”
    ​Chung Dung nói: “Thỉnh Hoàng thượng bớt sầu, mấy ngày này, vi thần đã mệnh cho cửu môn Đề Đốc nghiêm khắc canh giữ cửa thành, đương nhiên tên phản tặc kia trốn sẽ không thoát.”
    ​Nghe đến đó ta yên tâm hơn một chút, nhớ tới lời của Tiết Như Ngọc, ta lại nói: “Có thể người còn ở trong hoàng cung, sai người lục soát bốn phía, không được để sót chỗ nào.”
    ​Chung Dung lên tiếng đáp ứng.
    ​Sau khi phân phó xong mọi việc, ta đi thẳng đến Giao Thái điện, trong nội cung phát sinh chuyện lớn như vậy, hẳn là Trác Văn Tĩnh sẽ không ngủ được đấy, ta lại quên kêu người nhắn để cho hắn đừng chờ.
    ​Sau khi đi đến, Giao Thái điện được canh phòng nghiêm ngặt, nội giam cùng thị vệ tầng tầng lớp lớp canh gác khắp nơi, còn Trác Văn Tĩnh thì đang ngồi ở trong điện, bên cạnh hắn là một ngọn đèn, phát ra ánh sáng le lói, nhìn trong đêm tối, lại trở nên nhu hòa.
    ​Trác Văn Tĩnh ngẩng đầu thấy ta liền vội vã đi tới, tiến lên nắm lấy tay ta, miệng mấp máy, cũng không nói gì.
    ​Cảm giác tay của hắn có chút lạnh buốt, ta vội hỏi: “Tại sao lại không ở trong điện chờ? Lỡ như bị cảm lạnh thì làm sao đây?”
    ​Trác Văn Tĩnh nhìn ta đáp: “Hoàng thượng không sao là tốt rồi.” Dứt lời, miệng khẽ lộ ra một vòng cười nhạt.
    ​Ta xoa xoa tay của hắn nói: “Ta thì có thể xảy ra chuyện gì chứ.”
    ​Trở lại nội điện, phân phó tất cả người hầu hạ trong phòng lui ra, ta cùng với Trác Văn Tĩnh ngồi trong màn trướng, ta nhìn hắn, hắn cũng nhìn ta.
    ​Sau một hồi, hắn thấp giọng nói: “Hoàng thượng, ngài…”
    ​“Trẫm, không có việc gì.” Ta cắt ngang lời hắn: “Ngày mai, trẫm sẽ tuyên chỉ, đem Tiết Như Ngọc biếm vào lãnh cung.”
    ​Trác Văn Tĩnh nghe được mặt mày khẽ động, rồi sau đó nhàn nhạt hỏi: “Chỗ của mẫu hậu, Hoàng thượng định thế nào?”
    ​“Mẫu hậu…” Nghe Trác Văn Tĩnh hỏi thế, thần sắc của ta có chút phức tạp, thấp giọng thì thào: “Chưa có ý định gì hết, chỉ sợ mẫu hậu sẽ không dễ dàng chấp nhận… Chuyện trong hoàng thất, khó nói.”
    ​“Hoàng thượng…” Trác Văn Tĩnh cầm lấy tay của ta nói: “Ta đều hiểu. Ngài không cần nói nữa.”
    ​Ta nhìn hắn, cười cười.
    ​Chỗ mẫu hậu, phải xem thái độ của bà như thế nào rồi, nếu bà bởi vì chuyện này mà đối xử bạc tình với ta, ta liền vô nghĩa. Tình mẫu tử, ân đoạn nghĩa tuyệt, tuy nghe thế rất vô tình, nhưng suy cho cùng thể diện hoàng thất mới là điều trọng yếu.
    ​Mặc dù nghĩ như vậy, nhưng trong lòng ta lại cảm thấy rất chua xót, duỗi tay ôm lấy Trác Văn Tĩnh, thấp giọng hỏi: “Trẫm muốn làm cái gì, ngươi đều hiểu hết. Không trách trẫm nhẫn tâm bạc tình hay sao?”
    ​Trác Văn Tĩnh nghe ta nói xong liền nhẹ cười, đáp: “Hoàng thượng làm việc này đương nhiên là vì thể diện hoàng gia, sao ta lại oán giận gì Hoàng thượng chứ, hơn nữa, ta cảm thấy Hoàng thượng làm vô cùng tốt.”
    ​“Nếu trẫm làm chuyện có lỗi với ngươi, ngươi có oán hận trẫm không?” Ta nghe xong trong nội tâm khẽ động, vuốt ve tóc của hắn hỏi, tóc của hắn rất mượt, chạm vào rất thoải mái, nghĩ như vậy, ta vươn tay quấn lấy sợi tóc của hắn, rồi lại dùng tay chải ra.
    ​Trác Văn Tĩnh liền trầm mặc lại, thấp giọng đáp: “Tình cảnh của Hoàng thượng, ta đều biết hết, biết Hoàng thượng xử lý chuyện này sẽ mang đến hậu quả rắc rối, nhưng ta vẫn sẽ ủng hộ Hoàng thượng, hơn nữa xin Hoàng thượng cứ yên tâm, vi thần sẽ không để Hoàng thượng gặp những rắc rối kia, Trác gia của vi thần, sẽ không bao giờ làm trái thánh ý.”
    ​Nghe hắn nói xong, ta ‘ân’ nói: “Trác Văn Tĩnh, ngươi biết rõ, hôm nay trẫm đi một bước này sẽ có nhiều gian khó, trẫm tính đời này lẫn đời trước ngươi đều phải ở bên cạnh trẫm rồi.”
    ​Trác Văn Tĩnh nhẹ giọng ‘ân’, không có nói gì nữa, mà ta cũng không cần hắn nói gì.
    ​Ta đối với người mình thích, chính là như vậy, tội sát sinh ta đều sẽ gánh hết, mà ta chỉ cần trong lòng hắn hiểu và thông cảm là được, đó là điều tốt nhất đối với ta rồi, những thứ khác, hắn không cần lo lắng, cũng không cần phiền não.

    CHƯƠNG 75: CÁI GỌI LÀ CHÂN TƯỚNG
    ​Hôm sau, trên triều đình đối với hành động lần này của ta rất kinh ngạc, khó hiểu, vô cùng kinh hãi, cái gọi là một đêm đất trời đảo lộn, chính là như thế, đương nhiên cũng có những chỗ cũng rất an bình, tỷ như Trác Luân cùng bọn người Ngôn Chi Chương.
    ​Ta đem những chứng cứ vô cùng xác thực về việc Tiết gia tham ô thông đồng với Tam ca quăng lên triều đường, sau đó những quan viên thân thiết với Tiết gia đều giữ im lặng, những lời nghị luận dần dần cũng lắng xuống, sau này cũng không dám nói thêm cái gì nữa.
    ​Cái gọi là cây ngã khỉ chạy, đây cũng là lẽ thường tình.
    ​Nhìn vẻ mặt hận mà không dám nói của bọn họ, trong lòng ta thầm than, nói đến thì hành vi lần này quả thực rất mạo hiểm.
    ​Mặc dù ta nắm quyền hình bộ cùng binh bộ, nhưng suy cho cùng, trong binh bộ có mấy ai trung tâm với ta thì khó có thể nói rõ ràng được.
    ​Lúc đầu, một mặt là trong lòng ta vẫn còn rối rắm chuyện về Tiết Như Ngọc, mặt khác ngược lại là ta thật sự không có đủ thực lực để đấu với Tiết gia. Mà Tiết Thanh cái người này, là một tên cáo già, về sau, ta liền nghĩ đến cách làm sao cho ông ta không thể nhìn thấu được ý đồ của ta, vì vậy, ta đối với Tiết Như Ngọc hết sức lạnh nhạt, đối với những chi nhánh hoặc thân thích của Tiết gia ta đặc biệt đả kích, nhưng chưa bao giờ trực tiếp động đến Tiết gia, thậm chí là Tiết Tầm, ta thập phần trọng dụng, rất để mắt tới, mỗi lần có đại sự vẫn giao cho Tiết Thanh như trước.
    ​Tiết Thanh cái người này, nếu không phải đem ông ta bức đến cực điểm thì không được, phải để cho ông ta cảm giác mình luôn có cơ hội, thì ông ta mới hành động khinh suất được.
    ​Thời gian của ta không nhiều lắm, nhưng mà có một chuyện vượt ngoài dự đoán của ta đó chính là Tam ca muốn hồi kinh.
    ​Đột nhiên Tam ca nói muốn hồi kinh, chuyện này làm cho ta hết sức kinh ngạc.
    ​Trước lúc phụ hoàng lâm chung đã bắt ta phải thề, lúc Tam ca còn sống, ta không được mang kỵ binh từ kinh thành tiến vào nam quận một bước, mà hôm ấy, hắn vậy mà hồi kinh, hắn không sợ ta giết hắn đi, hay là hắn có bí mật gì khó nói cho nên không thể không hồi kinh, chuyện này lại làm ta nghĩ đến Trần Kiến Quang kiếp trước.
    ​Nói thật cho tới bây giờ ta vẫn ghĩ rằng chuyện Trần Kiến Quang không thể đơn giản như vậy được, chỉ ngắn ngủi có vài năm lại có được nhân tâm đến thế, huống hồ hắn khởi binh từ nam quận, tuy sau này, không nghe tin tức gì về Tam ca, nhưng ta có cảm giác, không tránh khỏi liên quan đến Tam ca, thậm chí, ta cả gan phỏng đoán rằng, chính là ngay lúc đó Tam ca không thể khống chế nổi hắn, hoặc là, Tam ca đã chết…
    ​Nhưng tất cả cũng chỉ là suy đoán của ta, Tam ca muốn hồi kinh, một phần vì lúc trước ta để cho Trác Nhiên đến Nam quận điều tra, mà Nam quận là địa bàn của Tam ca, cho dù Trác Nhiên có bí mật hành động thế nào, cũng không có khả năng không lọt tiếng gió ra ngoài, cho nên ta cảm thấy Tam ca đột nhiên quy kinh, sợ là thật sự có quan hệ đến Trần Kiến Quang.
    ​Về sau thật sự ta không nghĩ tới, ta vậy mà lại gặp được địch nhân kiếp trước trong phủ của Tam ca, mặc dù ta đã có chuẩn bị trong lòng, nhưng khi đối diện với kẻ đó, ta không còn khống chế được suy nghĩ của mình, cảm thấy rất ghê tởm cùng một tia hoảng hốt không nói nên lời, lúc trước ta nói muốn chém chết hắn cũng không phải nói ngoa, nếu như không vì nể mặt Tam ca quỳ mấy canh giờ dưới mưa, ta cũng đã giết hắn rồi.
    ​Nhưng ngay tại thời khắc đó ta càng thêm chắc chắn, Tam ca tựa hồ rất coi trong người này, vì vậy ta đem hắn đặt ở trong cung, ta rất muốn nhìn một chút người này ngoại trừ Tiết Như Ngọc, thì còn có ai trong nội cung này liên quan đến hắn hay không.
    ​Sau đó liền biết thái độ của Tiết Tầm cùng Tam ca rồi, lại làm cho người ta thập phần suy nghĩ, lúc Tiết Tầm gặp Trần Kiến Quang giống như không thấy được, thậm chí là hoàn toàn lạ lẫm, một điểm kinh ngạc cũng không có, mỗi lần vào cung đều vội vàng mà lướt qua, có thể nói hắn với Trần Kiến Quang một chút cũng không nhận thức được, nếu là vì để tránh hiềm nghi, cũng không nên như thế, Tiết Tầm thông minh như vậy, sẽ biết được trên đời này không có bức tường nào không lọt gió, nếu hắn biết được chuyện của bọn họ, chắc chắn sẽ đem ra định tội. Nhưng hắn không có, hoàn toàn coi thường sự tồn tại của Trần Kiến Quang, thậm chí còn mang theo chút chán ghét. Cái người này lại để cho người ta cảm thấy thập phần thú vị.
    ​Còn Tam ca thì từ lúc Trần Kiến Quang vào cung, ở bên ngoài cũng không xuất hiện hành động gì khác thường. Cho nên mới nói Ngôn Nhất chính là mấu chốt quan trọng, Ngôn Nhất hắn nếu có bất mãn gì với ta thì liền biểu hiện trên mặt, cho nên đối với ai cũng đồng dạng như vậy, lúc bắt đầu Tam ca tất nhiên sẽ nghĩ hắn chính là do ta phái tới giám sát, một mặt muốn làm huynh ấy khó xử, mặt khác lại làm huynh ấy mất hết kiên nhẫn.
    ​Nhưng thời điểm ta cùng Trác Văn Tĩnh ghé thăm, Ngôn Nhất đối với ta rất chán ghét cùng vô cùng phòng bị, đại khái làm huynh ấy liền rõ ràng ta với hắn không có liên quan, ta nghĩ bắt đầu từ lúc đó, Tam ca đã có ý định lợi dụng Ngôn Nhất, cho nên sau này ta thả Ngôn Nhất về phủ, Tam ca liền dâng tấu muốn đem người trở về, có lẽ huynh ấy nghĩ, để một người đơn thuần như vậy ở bên cạnh, chung quy cũng tốt hơn so với để ta phái người khác tới, hơn nữa khi dễ Ngôn Nhất rất dễ, thỉnh thoảng cũng có thể coi đây là một thú vui hiếm có.
    ​Mà tâm tư của Tam ca tự nhiên cũng là tâm tư của ta.
    ​Ngôn Nhất mặc dù chán ghét ta, nhưng làm người thập phần đơn thuần, cho nên lúc ta gặp lại hắn, dẫn hắn đến Giao Thái điện, tùy ý hỏi tình huống của Tam ca, Ngôn Nhất liền trả lời Tam ca ngày ngày xem kinh phật, ngầm hiểu là, gần như Tam ca không có dã tâm tranh đoạt.
    ​Thế nhưng Tam ca càng như vậy, trong lòng ta càng kinh ngạc cùng hoảng hốt, ta không tin Tam ca đối với ta một điểm đề phòng đều không có, khẳng định là huynh ấy đang tìm cách. Nghĩ như vậy, ta âm thầm mệnh cho Ngôn Chi Chương phái người đến nam quận điều tra, chỉ nhận được là, biên phòng nam quận phòng thủ kiên cố, hơn nữa nam quận cùng quan nội luôn xung đột với nhau, nói là người của quan nội luôn đến chỗ bọn họ cướp giật, như thế đến nay, người nơi đó vô cùng bất mãn đối với quan nội, thậm chí có người hùng hồn lan truyền, nói muốn mang quân sang đánh bọn họ.
    * Quan nội: chỉ miền tây Sơn Hải Quan, TQ.
    ​Bởi vì thế, ta làm sao có thể cho rằng Tam ca không để ý đến ngôi vị hoàng đế này…
    ​Lại nhắc đến quan hệ giữa Tiết Thanh cùng Tam ca, thập phần thú vị, Tam ca thích phật pháp, Tiết Thanh cũng tín phật, cho nên hai người tình cờ gặp nhau tại Vạn gia tự, hai bên đều thập phần lễ tiết, tùy ý khách sáo vài câu rồi rời đi. Nhưng có một số việc nhìn thì như vậy, nghe thìnhư vậy, nhưng lại không phải như vậy.
    ​Vô số cái như vậy cộng lại, ta làm sao có thể tin tưởng Tam ca, Tiết Thanh, cùng Trần Kiến Quang trong sạch đây?
    ​Sau khi ta trọng sinh, ta một mực tin mỗi Trác Văn Tĩnh, mẫu hậu đối với điều này đương nhiên bất mãn.
    ​Ta ở hoàng cung tranh cãi với mẫu hậu, không đau không yêu Tiết Như Ngọc, tuy rằng Tam ca cẩn thận, nhưng Tiết Thanh lại hiểu rõ tính tình của ta, cũng biết tình cảm của ta dành cho Tiết Như Ngọc, cho nên ông ta sẽ do dự, sẽ dao động buông hay không buông Tiết Như Ngọc – vũ khí đáng tin cậy nhất này, trong lúc đó, ông ta chỉ quan sát Trác gia, quan sát Trác Văn Tĩnh, bởi vậy sẽ lơ là đối với ta, mà người trong tay của ta, hữu dụng nhất tất nhiên là cấm vệ quân rồi, không cần kinh động tới bộ binh, chỉ cần bất thình lình sử dụng quân quyền của Trác gia cùng với Ngôn Chi Chương là cũng đủ xử lý Tiết gia rồi.
    ​Tối hôm qua là ta nhận được mật báo, biết rõ Trần Kiến Quang thừa cơ đi đến chỗ Tiết Như Ngọc, đáng tiếc là lúc ấy ta đang uống rượu, nên bỏ qua cơ hội bắt người, về sau, ta đuổi đến chỗ Tiết Như Ngọc giả vờ như thích khách chạy đến chỗ đó, trên danh nghĩa là điều tra thích khách, nhưng trên thực tế là sợ lọt tiếng gió ra bên ngoài, để cho Tiết Thanh cùng Tam ca biết được tin tức. Đại khái là do Tiết Như Ngọc quá kinh hoảng, cho nên không chú ý điều ta phân phó chính là, mệnh cho Chung Dung tiến đến bắt người, mà không phải là bắt thích khách…
    ​Bên cạnh ta lúc đó đều là tai mắt của mẫu hậu, phân phó như vậy, cũng chỉ có Chung Dung minh bạch ý của ta, vì vậy rõ ràng đang lục soát tẩm cung Tiết Như Ngọc, lại âm thầm phân phó xuống dưới, tiến đến bắt Tiết gia cùng Tam ca, bằng không thì cũng không đến nửa canh giờ mới thấy xuất hiện.
    ​Kỳ thật nếu không phải gần đây mẫu hậu cùng Tiết Như Ngọc có động tác quá lớn, ta còn chưa đến mức lúc nắm chưa chắc được phần thắng mà động thủ, mẫu hậu không để ý đến mệnh lệnh của ta mà đem Thẩm Vân nuôi dưỡng bên người, rõ ràng là đang ngáng chân Trác Văn Tĩnh, tuy ta muốn đợi Trác Văn Tĩnh hạ sinh hài tử xong mới động thủ, nhưng cuối cùng lại đánh một canh bạc, bởi vì với tư cách là phụ hoàng tương lai, ta không thể để hài tử còn chưa sinh ra của mình phải chịu sức uy hiếp từ Thẩm Vân, ta muốn bẽ gãy vây cánh của Thẩm Vân, đương nhiên biện pháp nhanh nhất đó là diệt trừ Tiết Như Ngọc, có như vậy, cho dù mẫu hậu có dưỡng Thẩm Vân bên cạnh, nó cũng chỉ có thể là một đại hoàng tử, nó không có mẫu thân, cũng không có địa vị.
    ​Chỉ là chưa từng nghĩ đến, ta bố trí chặt chẽ như vậy, hành động cơ hồ không có mấy người biết được, nhưng vẫn để lọt một chút tiếng gió, Tiết Thanh kia vậy mà đã chạy trốn. Nghĩ tới đây, ta híp mắt, tên Tiết Thanh kia, vậy mà chạy thoát, thật đáng chết.
    ​Nghĩ như vậy ta hừ lạnh một tiếng, người phía dưới liền im bặt, ta lấy lại tinh thần, liếc nhìn bọn họ, phân phó Bồi Tú ban bố thánh chỉ, những quan viên có quan hệ với Tiết gia đều bị cách chức điều tra, nếu có hành vi phản kháng liền trảm, đày Tiết Như Ngọc vào lãnh cung, những quan viên khác an vị như cũ, ban thưởng cho Trác Luân cùng Ngôn Chi Chương, còn những vị trí đang trống, điều quan viên từ bên ngoài về bổ sung.
    ​Phân phó hết những chuyện này, ta phất tay bãi triều, sau đó trực tiếp xuất cung, đi Hình bộ đại lao.
    ​Ta tiến đến Hình bộ, là vì xem Tiết Tầm.
    ​Tiết Tầm một mình giam một đại lao, nghe người ta nói, đây là Chung Dung phân phó, ta nghe xong thầm nghĩ Chung Dung cái người này cũng một người thông minh hiếm có.
    ​Tiết Tầm nhìn thấy ta cũng không kinh ngạc, chỉ là nhàn nhạt đứng dậy, nhàn nhạt hành lễ, rồi lại nhàn nhạt đứng ở nơi đó.
    ​Hắn vẫn ăn mặc giống như lúc trước, chỉ là trên trán nhiều hơn phần mệt mỏi, làm cho hắn thoạt nhìn có chút ốm yếu.
    ​Ta nhìn hắn, sau một hồi hỏi: “Trần Kiến Quang kia ngươi biết hắn đang ở đâu đúng không?”
    ​Tiết Tầm nhìn ta khẽ mỉm cười đáp: “Làm sao Hoàng thượng dám khẳng định tội thần biết rõ hắn ở nơi nào?”
    ​Ta nhìn hắn nói: “Trẫm cảm thấy hắn để ý ngươi.” Nếu không phải như vậy, Tiết Tầm cũng sẽ không tránh Trần Kiến Quang như rắn rết. Có lẽ là không chiếm được Tiết Như Ngọc nên thống khổ, cũng có lẽ thật sự yêu thích Tiết Tầm, chỉ là những chuyện này ta cũng không cần phải chú ý, ta chỉ muốn biết rốt cuộc hắn đang ở nơi nào.
    ​Tiết Tầm nghe xong lời nói của ta thần sắc quả nhiên biến đổi, sau đó nhìn ta nói: “Hoàng thượng ngôn luận như vậy không sợ đả thương tâm người hay sao.”
    ​Ta nhíu nhíu mày, hắn lập tức cười nói: “Kỳ thật tội thần đã sớm biết rõ, Hoàng thượng ngoại trừ Hoàng hậu, sẽ không đặt ai ở trong lòng, tuy rằng Hoàng hậu mặt ngoài vô hại, nhưng Hoàng thượng thật sự không bận tậm sao?”
    ​Ta nhìn hắn nói: “Trẫm là hoàng đế thiên hạ này, có nhiều chuyện bất đắc dĩ, trẫm không muốn làm nhưng lại không thể không làm, hắn hiểu được trẫm, cũng lý giải được, càng ủng hộ trẫm hơn, hắn có chút tâm tư, đương nhiên trẫm minh bạch, cũng dung túng lấy.”
    ​Con ngươi của Tiết Tầm giật giật, rồi sau đó thở dài nói: “Hoàng thượng nói đúng, tội thần thất lễ rồi, nhưng mà chuyện Hoàng thượng hỏi tung tích của Trần Kiến Quang, tội thần thật sự không biết hắn đang ở đâu.”
    ​Nghe hắn nói xong, ta nhẹ gật đầu, quay người định ly khai, Tiết Tầm nhìn ta lại hỏi: “Hoàng thượng cứ như vậy tin lời ta. Thậm chí không hỏi phụ thân ta đang ở nơi nào sao?”
    ​Ta quay đầu nhìn hắn nói: “Lời ngươi nói, trẫm đương nhiên tin tưởng, về phần phụ thân ngươi, ông ta thoát không khỏi lòng bàn tay của trẫm.”
    ​Sắc mặt của Tiết Tầm thay đổi, sau đó cười nói: “Hoàng thượng một mực thẳng thắn như vậy a. Lúc trước lời hứa buông tha cho ông ấy, thì ra cũng chỉ là lời lừa gạt mà thôi, nực cười là vậy mà ta lại còn… Quả thật là nực cười.”
    ​Nhìn bộ dáng hắn như vậy, ta nhíu nhíu mày, nói: “Trẫm đã từng nói, chỉ cần ông ta không quá phận, nhưng hôm nay, trước là ông ta mưu phản, sau lại cấu kết với kẻ khác, trẫm sao có thể tha cho ông ấy.”
    ​Tiết Tầm nhìn ta hỏi: “Hoàng thượng định xử lý tội thần như thế nào?”
    ​“Theo luật nên chém.” Ta nhàn nhạt nói: “Bất quá, ngươi có công với trẫm, trẫm sẽ không giết ngươi, đày ngươi đến Tây quan trấn thủ.”
    ​Tiết Tầm nghe ta nói xong, con ngươi đột nhiên lóe sáng, sau đó cười nói: “Nguyên lai là Hoàng thượng vẫn còn nhớ rõ vi thần muốn đi sa mạc.”
    ​“Tiết Tầm, trẫm…”
    ​Ta còn chưa dứt lời, Tiết Tầm đánh gãy lời của ta, nói: “Hoàng thượng không cần nhiều lời, ta đều hiểu được.” Nói đến đây thần sắc của hắn có chút phức tạp không nói nên lời.
    ​Thở dài, hắn nhìn sang vách tường loang lổ nhàn nhạt nói: “Ngày ấy Hoàng thượng giữ lại tấu chương mà không trả về, ta đã minh bạch, Hoàng thượng muốn giữ lại ta ở kinh thành, sợ là muốn Tiết gia không còn đường lui, nhưng lại không ngờ rằng Hoàng thượng đột nhiên nổi trận lôi đình, đương nhiên, chỉ có lúc ấy, Tiết gia mới không phòng bị, trong vòng một đêm, Tiết gia sụp đổ, chỉ là hôm nay Hoàng thượng giết cả nhà ta, lại muốn thả ta, ngài nói trong lòng ta có hận hay không?”
    ​Ta há miệng lại không thể lên tiếng, Tiết Tầm phẫn nộ nói: “Làm sao không hận cho được, từ xưa đến nay trung hiếu khó lưỡng toàn, nhưng mà cho dù ông ta sai lầm, cũng vẫn là phụ thân của ta, những người kia thế nào ta cũng không quan tâm, nhưng ông ấy là người nuôi dưỡng ta từ nhỏ, ta sao có thể không hận Hoàng thượng, nếu ta rời xa kinh thành, cho dù không thành gia lập thất, cũng sẽ thu dưỡng hài tử, sau đó để cho nó đến báo thù, nếu không làm như vậy, sợ là mối hận này khó mà chấm dứt, không còn mặt mũi nào đi gặp liệt tổ liệt tông, một Tiết Tầm như vậy, Hoàng thượng còn muốn bỏ qua sao?”(p/s: Đọc tới đoạn này thấy tiếc cho Tiết Tầm)
    ​Nghe hắn nói xong, ta trầm mặc xuống, sau cùng thản nhiên nói: “Đây là chuyện của ngươi, nếu muốn hận, thì cứ hận đi.”
    ​Tiết Tầm nghe xong cười lớn hai tiếng, cười đến chảy cả nước mắt, hắn nhìn ta nói: “Từ xưa tới nay đế vương vô tình, Hoàng thượng quả đúng như vậy, nhưng mà, ta lại không muốn nhận ân tình của ngài.” Dứt lời, bỗng nhiên hắn lấy từ trong tay áo ra một chiếc bình nhỏ, ngửa đầu uống cạn.
    ​Ta ở một bên lẳng lặng nhìn hắn, định ngăn cản, lại không nhúc nhích, cho đến khi hắn ngã xuống, khóe miệng có vệt máu chảy ra. Ta mới đi đến nâng hắn lên nói: “Trẫm đã từng nói, trẫm không muốn mạng của ngươi, ngươi tội gì phải làm như thế.”
    ​“Ngài sợ ta sống không nổi, cho nên lưu lại một cái tưởng niệm, nhưng mà…” Tiết Tầm nắm lấy tay của ta đứt quãng nói: “Ta biết rõ tâm tư của ngài, làm thế nào nguyện ý chịu đựng sự dằn vặt này, đời này của ta, nếu nói là trung quân, nhưng mọi chuyện lại giấu diếm ngài, nếu nói là trung gia, nhưng lại không báo cáo cho phụ thân, rốt cuộc rơi vào trung trung hiếu không toàn. Sau này ta không muốn sống trong nỗi cừu hận này, ngày ngày dày vò ta sao không đến đây giết ngài. Cũng không muốn ngài lưu tình vì ta.” Nói tới đây, hắn nắm chặt lấy tay của ta, bên miệng máu chảy ra càng nhiều, ta nhìn trước mắt chỉ một màu đỏ tươi.
    ​“Ngươi…”
    ​“Đừng nói những lời vô nghĩa đó nữa, chỉ một chút thôi.” Tiết Tầm nhìn ta thấp giọng nói: “Chỉ có thời điểm này, ngài mới không tránh khỏi tay của ta, chỉ nắm như vậy một chút thôi là tốt rồi, ta không cầu ngài buông tha cho phụ thân của ta. Chỉ cần bồi ta nói chuyện là được rồi.”
    ​Ta mấp máy miệng, nhìn hắn, hắn vùi đầu vào bả vai của ta, thấp giọng thì thào: “Thật ả ta biết rõ, đối với những chuyện ngày ấy ta nói ngài sẽ không tin, mà ta cũng không muốn tin, chỉ là ngẫu nhiên nhớ lại lần đầu ngài và ta gặp nhau, không phải là muội muội, cũng không phải là hắn…”
    ​“Nếu có kiếp sau, chỉ mong được làm dân thường, đế vương rất cao, không thể với tới, ngược lại là ta tâm cao.”
    ​Sau cùng Tiết Tầm đứt quãng nói rất nhiều lời, không đầu không đuôi, chỉ là lúc không thể nghe rõ được nữa, hắn nói: “Lần này, cuối cùng cũng không ai nợ ai rồi.”
    ​Nói xong câu này, hắn không còn thở nữa, thời điểm thân thể còn ấm áp, ta đặt hắn trên mặt đất, quay người ly khai, cũng không quay đầu nhìn lại, ta biết hắn không muốn ta ôm khối thi thể lạnh như băng của hắn, Tiết Tầm hắn vẫn nên là ấm áp đấy, trên mặt phải luôn vui vẻ, ôn nhuận như ngọc, mà không phải là một khối lạnh lẽo kia, không có biểu cảm gì, miệng đầy huyết nhục.
    ​Đó không phải là hắn.
    ​Trở lại Bàn Long điện, ta thay y phục, tiến đến Giao Thái điện, Trác Văn Tĩnh đang đứng bên cạnh án thư, trên bàn đặt một cái lọ tinh xảo, hắn đang lẳng lặng nhìn, thời điểm ta đi qua, hắn ngẩng đầu nhìn ta nhỏ giọng nói: “Tiết Tầm đi rồi.” Không phải câu hỏi, cũng không phải hỏi thăm, mà là chỉ nhàn nhạt trần thuật một sự thật.
    ​Ta gật đầu nói: “Đi rồi. Ngược lại là ta nợ hắn.”
    ​“Hắn tính khí kiêu ngạo, tâm như hoa sen, không nên bị nhiễm bẩn.” Trác Văn Tĩnh rũ mắt xuống nhàn nhạt nói: “Đây là vi thần vì hắn chuẩn bị, để Hoàng thượng cầm lấy đi trả nợ.”
    ​Nhìn cái lọ trên bàn, ta thở dài nói: “Rốt cuộc là hắn hiểu rõ ngươi, cũng hiểu rõ ta, kỳ thật, thời điểm hắn uống thuốc, ta có thể ngăn cản đấy, nhưng lại không ra tay, đối với chuyện buông tha hắn, trong lòng ta cũng có chút không muốn, rốt cuộc là, ta muốn giết hắn, nên hắn mới chết, lời cuối cùng hắn nói không nợ gì nhau, mới là món nợ lớn nhất. Ta thiếu nợ hắn đấy.” Dứt lời, ta mệnh Nguyên Bảo, đem cái lọ này đưa tới lãnh cung, cho Tiết Như Ngọc.
    ​Trác Văn Tĩnh đứng ở đó nhàn nhạt nói: “Hoàng thượng không nợ ai hết. Không nợ hắn, cũng không nợ thiên hạ.” Ta nghe lời này, nhìn hắn, đột nhiên nở nụ cười, rồi sau đó tiến lên ôm hắn vào ngực nói: “Đối với Tiết Tầm, nếu không có những chuyện này, có thể coi như là tri kỷ của trẫm, chỉ tiếc, thế sự vô thường, có người nào được như ý. Mà ngươi, ngược lại là người trẫm quan tâm nhất đời này.”
    ​Trác Văn Tĩnh không nói gì, chỉ là lẳng lặng ôm ta.
    ​Vốn ta định để cho Tiết Như Ngọc sống tại lãnh cung cả đời, đó là nơi không có tôn nghiêm nhất trong hoàng cung này, luôn nhìn sắc mặt của người khác, lãnh cung chính là nơi hậu cung phi tử sợ hãi nhất, tại đó, đến cái chết cũng không có tôn nghiêm, mỗi ngày chỉ có thể đi đi vào vào một căn phòng, không thể vượt khỏi phạm vi, nhìn như đang sống, nhưng so với chết cũng không bằng.
    ​Chỉ là Tiết Tầm hi sinh đổi một mạng, rốt cuộc ta cũng không thể làm tổn thương đến ý của hắn, một lọ độc dược đổi bằng một mạng, đáp lại nguyện vọng của hắn.
    ​Rồi sau đó không bao lâu, lãnh cung truyền đến tin tức Tiết Như Ngọc tự vận, nghe nói, lúc nàng chết, y phục mặc trên người chính là y phục nàng mặc lúc được phong làm phi tử, một thân cung trang.
    ​Ta nghe xong giật mình, Trác Văn Tĩnh ở một bên im lặng. Mà Thái hậu từ sau khi tỉnh lại, đối với hành vi của ta cũng chưa từng hỏi một lời, thậm chí một câu cũng không nói.
    ​Đêm đó, thời điểm ta ôm Trác Văn Tĩnh ngủ, cảm thấy mùa đông còn chưa đến, mùa xuân còn chưa đi qua, mà trong lòng lại có cảm giác lạnh lẽo không nói nên lời.
    ​Người ta thường nói ‘sĩ vi tri kỷ giả tử’, mà ngược lại ta thật sự coi hắn là tri kỷ, chỉ là, bởi vì thân phận, bởi vì là đế vương, bởi vì lập trường… Đủ hết loại cộng lại, đều chúng ta có thể làm, cũng chỉ đến thế.
    *Sĩ vi tri kỷ giả tử: đây là một điển cố về Dự Nhượng người nước Tấn, ông từng nói: ‘Sĩ vị tri kỷ giả tử, nữ vị duyệt kỷ giả dung. Trước tôi có thờ Phạm Trung Hàn thực, nhưng Phạm Trung Hàn đãi tôi như bọn tầm thường nên tôi lấy cách tầm thường mà đáp lại. Sau tôi thờ Trí Bá, Trí Bá đãi tôi vào bậc quốc sĩ nên tôi lấy cách quốc sĩ mà đãi lại’.
    ​Vận mệnh đã an bài, không thể ngờ tới được. Nghĩ tới những chuyện này, ta thở dài, Trác Văn Tĩnh ở trong ngực ta khẽ động, ta nhìn hắn, hắn cũng nhìn ta, nhìn ra được, hắn cũng không ngủ được.
    ​Ta mấp máy miệng, há miệng định nói, Trác Văn Tĩnh nhìn ta cười cười: “Đừng nói chuyện.” Sau đó, hắn kéo tay của ta phủ lên bụng của hắn.
    ​Đang lúc ta cảm thấy vô cùng kỳ diệu, bụng của hắn đột nhiên động đậy, trong lòng ta cả kinh, bất thình lình ngồi dậy, khiếp sợ nhìn hắn.
    ​Trác Văn Tĩnh chỉ nhìn ta cười không nói.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi bạo quân