Trọng sinh chi bia đỡ đạn thụ ngạo giang hồ – Chương 60-69

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi bia đỡ đạn thụ ngạo giang hồ

    CHƯƠNG 60:

    Phó Kinh Hồng cảm thấy nơi bị cắn lập tức đau rát lên. Sau khi nghe thấy câu nói này của Liễu Nhàn Cầm, y khựng người lại một chút.

    Chỉ có thể cảm nhận được mỗi nỗi đau đớn mà thôi…

    Chỉ là nếu hắn đã nói như vậy, thì hắn cắn y cũng không làm nên chuyện gì a.

    Tiếp theo, Phó Kinh Hồng ngẩng đầu lên, trừng Liễu Nhàn Cầm một cái.

    Nhất thời, đôi mắt sắc bén của Liễu Nhàn Cầm liền trầm xuống, một bàn tay thâm nhập vào bên trong y phục của Phó Kinh Hồng.

    Lòng bàn tay của Liễu Nhàn Cầm thật lạnh, phảng phất giống như là không có nhiệt độ vậy.

    Buổi tối ở trong núi vốn lạnh lẽo.

    Mà, đột ngột, Liễu Nhàn Cầm lại đưa tay đi vào như thế, khiến cho Phó Kinh Hồng không khỏi rùng mình.

    Dưới lớp vải áo, mấy ngón tay thon dài của Liễu Nhàn Cầm chậm rãi vuốt ve khắp thân thể của Phó Kinh Hồng, chầm chậm rồi lại gấp gáp.

    Dây cột tóc của Liễu Nhàn Cầm đã sớm bị bung ra, ba ngàn sợi tóc đen nhánh như mực xả xuống, khoác sau một bờ vai của hắn, còn có vài sợi rớt xuống trước mặt, che khuất đi lưu quang ở trong tròng mắt của hắn.

    Bởi vì sự khô nóng vừa nãy, ở trong lúc vô ý, Liễu Nhàn Cầm đã tự cởi bỏ vạt áo của mình, y phục trắng ngà như nguyệt vốn đã ngổn ngang, lộ ra một mảng lớn da thịt có chút trắng bệch ở trước lồng ngực.

    Dù đang phải chịu đủ một loại dày vò nào đó từ xuân dược đã trúng phải, thì vẻ mặt của Liễu Nhàn Cầm vẫn rất là hờ hững, nhưng mà trên thái dương của hắn vẫn đổ ra mồ hôi hột đã bán đứng sự nôn nóng ở trong lòng của hắn.

    Mà, Phó Kinh Hồng vốn vẫn chưa khôi phục lại nội lực, lại đang bị Liễu Nhàn Cầm đè gắt gao đặt ở dưới thân của hắn, thân thể của y càng không thể nào bật dậy nổi, cho nên, y không thể làm gì khác hơn là chỉ đành ngẩng đầu lên, nhìn động tác của Liễu Nhàn Cầm.

    Hiển nhiên là, Liễu Nhàn Cầm phi thường xa lạ đối với chuyện hoan ái này, cho nên, động tác cực kì vụng về, loanh quanh không thể nào bắt được trọng điểm. Lòng bàn tay lạnh như băng chu du khắp trên người của Phó Kinh Hồng một vòng, mới chậm rãi tìm kiếm đến nơi tư mật ở phía sau của Phó Kinh Hồng.

    Mà, trên khuôn mặt của hắn vẫn mang theo vẻ chần chờ, trong đôi con ngươi dần hiện ra thần sắc mờ mịt.

    Vừa nhìn thấy, Phó Kinh Hồng liền buồn cười. Cho nên, ngay trong khi hắn đang vươn một ngón tay giữa ra, cố gắng chọc quanh miệng nhỏ, muốn thăm dò, đâm vào nơi đó, thì y cố ý hơi nghiêng người, tránh thoát.

    Tuy sắc mặt của Liễu Nhàn Cầm bất biến, nhưng trong đôi con ngươi lại lóe lên thần sắc ảo não. Ngay lập tức, hắn cũng nghiêng thân đến, chặn lại Phó Kinh Hồng, lại vươn ra đầu ngón tay lần nữa, mò về phía trước.

    Bị người ở phía trên đè gắt gao, chặn lại mọi cử động, Phó Kinh Hồng liền chuẩn bị nhấc lên eo, vừa co một chân lên, liền cảm nhận được có một thứ nóng rực vật đang đâm vào bắp đùi của y.

    Nhất thời, khiến cho Phó Kinh Hồng không khỏi ngẩn người.

    Nơi kia ở phía dưới của Liễu Nhàn Cầm đã không kiềm chế nổi nữa rồi. Thế nhưng, đúng là sắc mặt của hắn vẫn lành lạnh như cũ. Vốn rất không phù hợp, mà ở trong đó lại có vẻ thích hợp quái dị.

    Bộ dạng lành lạnh của Liễu Nhàn Cầm này, nếu bị đắm chìm vào trong bể tình dục, chẳng lẽ cũng vẫn duy trì một bộ mặt lạnh như băng hay sao đây ?

    Trong nội tâm, Phó Kinh Hồng liền có chút thả lỏng. Đột nhiên, y nảy lên tâm tư xấu, muốn xem một Liễu Nhàn Cầm lạnh như băng lại bị động tình thì sẽ mang vẻ mặt gì đây a.

    Huống hồ gì, y cũng biết là, có bị trúng phải xuân dược, nếu chậm trễ giải dược, rất có thể sẽ tạo thành thương tổn cho thân thể, thậm chí sẽ bạo nổ thân thể mà chết…

    Mà, dược này lại vốn là của tên hái hoa tặc của ma giáo, trong dược này, không biết còn bỏ thêm thứ gì nữa không đây.

    Lúc nãy, trong khi y đi ra ngoài hái trái dại, y cũng đã đi một vòng tra xét địa hình ở xung quanh đây. Tuy y phát hiện ra nơi này có một dòng sông, nhưng là thượng nguồn của nó lại là trên đỉnh Thượng Tắc Sơn. Đến hạ nguồn, lại chảy xuôi về một hồ nước cách nơi này không xa. Mà, chân núi này, xung quanh đều là vách núi đá cheo leo, hiển nhiên vây quanh mặt đất này đã tạo thành một cái bồn bằng đất. Nếu muốn trở lên trên kia, trừ phi có thể tìm ra lối mòn nào đó dẫn lên kia, bằng không, cũng chỉ có thể leo lên vách núi để lên trên mà thôi

    Nếu muốn leo lên vách núi, trong khi nội lực của y toàn thịnh, thì tất nhiên là không phải việc khó. Thế nhưng hiện tại, nội lực của y vẫn còn chưa khôi phục lại. Nếu muốn nội lực khôi phục lại, thì không biết phải ở đây chờ đến năm nào tháng nào nữa a.

    Cho nên, y chỉ đành dựa vào người ở trước mắt này.

    Nhưng nếu cứ để Liễu Nhàn Cầm bị xuân dược dằn vặt cho đến chết, thì chỉ sợ rằng, y cũng phải chờ tới năm nào tháng nào mới có thể thoát ra khỏi nơi này nữa đây.

    Đương nhiên. Quan trọng nhất vẫn chính là, y không muốn người ở trước mắt này chết đi a.

    Nhớ tới đoạn này, Phó Kinh Hồng thở dài một hơi, chỉ đành thả lỏng thân thể.

    Rốt cuộc, đầu ngón tay của Liễu Nhàn Cầm thuận lợi đâm vào trong nơi tư mật kia.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng căng thẳng một trận.

    Đã rất lâu rồi, y vẫn chưa từng làm chuyện hoan ái này. Cho nên, hiển nhiên là trong khoảnh khắc này đây, thân thể của y cảm thấy có chút xa lạ đối với loại cảm giác này đi.

    Liễu Nhàn Cầm giơ cánh tay còn lại đến, vén lên lọn tóc đã thấm ướt mồ hôi ở trước mặt, hất ra ngoài sau lưng. Tiếp theo, hắn lại đưa lòng bàn tay đến, đặt lên trên khuôn mặt của Phó Kinh Hồng, mò mẫm một trận, động tác cực kì chầm rãi.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng khó hiểu. Thế nhưng, thần trí của y đã lập tức bị đoạt đi do ngón tay đang ra vào ở trong nơi tư mật ở phía sau kia.

    – Từ nhỏ, ngũ giác của ta đều đã thất thường. Ngoại trừ xúc giác nhạy cảm ra… Vốn không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì, cũng chỉ có thể dùng tay đi mò mẫm, để nhận biết.

    Bất chợt, Liễu Nhàn Cầm lạnh nhạt nói. Trong khi mấy đầu ngón tay lạnh lẽo của hắn lại lướt qua ngũ quan trên khuôn mặt của Phó Kinh Hồng.

    – Sau đó, ta gặp được thần y, đôi mắt mới có thể nhìn thấy mọi vật. Nhưng thủy chung, tầm nhìn vẫn không hề rõ ràng, cứ như là bị bao phủ bởi một tầng sương mù vậy… Chỉ khi ta dùng tay sờ qua đồ vật đó, thì ta mới có thể thấy rõ, mà nhớ ở trong lòng.

    Phó Kinh Hồng im lặng không lên tiếng mà nghe hắn nói hết.
    Nhưng, nhất thời, ở trong lòng của y lại có chút bừng tỉnh.

    Mấy ngón tay lạnh lẽo của Liễu Nhàn Cầm, lướt qua ở trên người của y liền dâng lên qua một tia nóng rực.

    Phó Kinh Hồng vốn chưa từng bị mù qua, cho nên, y không thể nào tưởng tượng được tâm tình của Liễu Nhàn Cầm.

    Vì vậy, y cũng không nói gì mà chỉ đưa tay đến, cũng mò mẫm ngũ quan của Liễu Nhàn Cầm giống hệt như hành động của hắn làm với y.

    Tuy sắc mặt của Liễu Nhàn Cầm bất biến, nhưng trong đôi con ngươi của hắn lại nảy ra biểu tình có mấy phần kinh ngạc.

    Nhất thời, hắn khựng người lại, trong đôi con ngươi màu mực đang dần trầm trầm.

    – … Có thể.

    Chợt, Phó Kinh Hồng nhắm mắt lại, khẽ nói.

    Theo lý thuyết mà nói, dù gì cũng không phải là lần đầu tiên, y nằm dưới thân nam nhân. Nhưng thân của y vẫn là một nam tử, lại ‘ấy ấy’ thế này thế kia, tóm lại là y vẫn cảm thấy có chút trơ trẽn đi.

    Dù Phó Kinh Hồng vốn xuất thân từ Đoạn Tụ cốc. Xưa nay, y cũng chưa từng bị nhiễm phải mấy loại hủ tục, lễ quy giáo điều này nọ. Tuy rằng, mọi người đều biết nam nữ giao hòa mới là đạo lý thường tình của nhân loại, nhưng y là đoạn tụ, y cũng không tự thấy bản thân mình là kẻ kì dị. Dù cho y là người nằm dưới thân nam nhân khác, y cũng không cảm giác có gì là không thích hợp cả.

    Trong khi hoan ái, tự nhiên là tuân theo dục vọng, khoái cảm, lại còn phải tính toán chi li đến việc ai trên ai dưới sao ?

    Y chỉ là tùy theo ý muốn của bản thân mình mà sống thôi. Cần gì phải đi quan tâm đến lời dèm pha, cười chê của kẻ ngoài cuộc làm chi a!

    Trên đời này, vốn chỉ cần bản thân mình thoải mái, vô sự là tốt rồi, không cần phải lo sợ mấy chuyện không đâu a.

    Hô hấp của Liễu Nhàn Cầm càng lúc càng gấp gáp.

    Hắn đưa tay đến, tách ra hai cẳng chân thon dài của Phó Kinh Hồng, nâng eo của Phó Kinh Hồng lên, đặt phân thân đã nóng rực, cứng rắn từ lâu của mình ở trước miệng nhỏ cúc huyệt ở phía sau của Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng ngẩng đầu lên, nhìn vào đôi mắt đã buông mí xuống, che khuất đi tầm mắt của Liễu Nhàn Cầm, liền chen hai cẳng chân đến, vòng lại, ôm lấy chiếc eo của Liễu Nhàn Cầm.

    Nhất thời, Liễu Nhàn Cầm sững người một chút, đưa cánh tay đến, đặt ở bên môi của Phó Kinh Hồng, lạnh nhạt nói:

    – Nếu bị đau, liền cắn đi.

    Phó Kinh Hồng liền hé miệng, duỗi ra đầu lưỡi, liếm liếm mấy ngón tay lạnh như băng của Liễu Nhàn Cầm.

    Nhất thời, Liễu Nhàn Cầm căng thẳng lên, trong đôi con ngươi càng hiện lên vẻ thâm trầm, dùng cánh tay còn lại quấn chặt lấy vòng eo của Phó Kinh Hồng, liền chậm rãi động thân.

    Động tác của hắn cực kì chầm rãi, lại dùng hết sức đâm sâu vào.

    Đã nhiều ngày vốn không có làm, trong một thoáng, thân thể của Phó Kinh Hồng lập tức cứng đờ.

    Liễu Nhàn Cầm khẽ rên rỉ lên một tiếng, đột ngột, cánh tay siết chặt lấy vòng eo của Phó Kinh Hồng, lập tức, đâm cả thân nam căn của mình sâu đến tận cùng, trên khuôn mặt lạnh lẽo cũng đang hiện lên một tia mê ly.

    Nhưng, Phó Kinh Hồng thì lại cảm thấy cực kì đau. Thân thể của y vốn đã lâu không có làm. Hiện tại, lại đột ngột bị đâm qua như vậy, y chỉ cảm thấy đau đớn, giống như là hậu huyệt ở phía sau đã bị xé rách ra vậy.

    Nhất thời, y hé miệng ra, tàn nhẫn cắn mạnh một cái lên trên cánh tay của Liễu Nhàn Cầm.

    Nhưng, Liễu Nhàn Cầm lại chỉ nhíu nhíu mày. Mà, ở trên mặt của hắn lại hiện ra biểu tình thoải mái, tựa hồ như là bị y cắn đau đến mức rất thoải mái vậy.

    Tiếp đó, hắn liền bắt đầu vận động, sắc mặt lành lạnh lại càng thêm mê ly, ánh mắt sóng sánh.

    Ngay trong khi đó, Phó Kinh Hồng vẫn cứ cắn chặt lấy cánh tay của Liễu Nhàn Cầm. Hắn cứ đưa đẩy một lần, khiến y đau thêm một phần thì y lại càng cắn sâu thêm một phần. Cuối cùng, y đã cắn đến cánh tay của Liễu Nhàn Cầm rỉ ra máu, một sợi tơ máu liền chảy xuôi xuống.

    Cũng không biết có phải là do Phó Kinh Hồng ảo giác hay không. Nhưng y luôn cảm thấy chỉ cần y cắn mạnh thêm một phần, thì phân thân của Liễu Nhàn Cầm đang chôn trong cúc huyệt của y lại liền cứng lên thêm một phần.

    Ngay khi y cắn đến cánh tay của Liễu Nhàn Cầm rỉ ra máu, thì Liễu Nhàn Cầm lại thở hổn hển nặng nề lên một tiếng liền tiết ra.

    Mấy sợi tơ máu uốn lượn, chảy xuôi trên mấy ngón tay trắng bệch, thon dài ở Liễu Nhàn Cầm, lại tôn lên mấy phần vẻ đẹp khi bị bệnh, chẳng khác nào một điểm chu sa đang nở rộ, lan tràn ra khắp trên mặt giấy trắng vậy.

    Mấy lọn tóc đen nhánh như mực ở trên trán Liễu Nhàn Cầm đã sớm bị ướt đẫm mồ hôi, đang ngổn ngang mà rũ xuống, đáp lên trên người của Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng nuốt xuống một ngụm máu mằn mặn đang ngậm ở trong miệng, chỉ cảm thấy hậu huyệt ở phía sau dâng lên một trận độn đau.

    Ngay trong khi Liễu Nhàn Cầm va chạm liên tục, thì y cũng đã cao trào ra. Lúc này, trong đầu óc của y vẫn còn đang trống rỗng.

    Qua hồi lâu, Phó Kinh Hồng mới chậm rãi hồi phục lại tinh thần, ánh mắt mờ mịt, thẫn thờ nhìn chằm chằm lên trên trần của sơn động.

    Mà, Liễu Nhàn Cầm vẫn cứ xụi lơ, nằm đè lên trên người của, đang gấp gáp, thở hổn hển.

    Lại sau một lát nữa, Liễu Nhàn Cầm ngẩng đầu lên, nhìn về phía Phó Kinh Hồng, vẻ mặt lại khôi phục vẻ lành lạnh bình thường như trước.

    Hắn lạnh nhạt nói:

    – Đa tạ.

    Sau đó, nhất thời, lại im lặng.

    Hắn đưa tay ra, chống xuống mặt đất, đang định nâng người, bò lên, tầm mắt vừa nhìn thấy nơi kết hợp dính dấp, hỗn độn giữa hai cặp chân của cả hai người, vẫn duy trì một sắc mặt vẫn lạnh lùng, bất biến như cũ.

    Phó Kinh Hồng ngẩn người, trong lòng có chút khó chịu.

    Dù là ai đi nữa, sau khi kẻ nào đó mới vừa phiên vân phúc vũ với ngươi một trận, kẻ kia vừa thoải mái xong, lại coi như chưa từng xảy ra cái gì. Thì ai lại không  hiểu được nỗi khó chịu ở trong lòng của ngươi lúc này đây.

    Nhất thời, y phát ra một tiếng ‘hừ’. Y lập tức đưa tay đến, kéo lại Liễu Nhàn Cầm đang định xoay người muốn chạy kia, vừa ngẩng đầu đến, cắn mạnh một cái lên trên bả vai của Liễu Nhàn Cầm.

    Chỉ là do vừa nãy, Liễu Nhàn Cầm đã cắn một cái lên trên người của y, cho nên, hành động này của y là ‘có thù báo thù’ mà thôi.

    Y cắn đến cực kì dồn sức, cho nên, trong miệng, rất nhanh liền xuất hiện mùi vị máu tanh.

    Lúc này, miệng của Phó Kinh Hồng mới thoả mãn mà nhả ra, nhìn dấu cắn đỏ tươi rỉ máu nổi bật trên nền da thịt trắng bệch của Liễu Nhàn Cầm, chẳng khác nào là dấu khắc bằng chu sa, y mới khẽ mỉm cười.

    Nhưng rất nhanh, trong một thoáng, sắc mặt của y có chút biến đổi.

    Bởi vì, vẻ mặt lạnh nhạt ban đầu của Liễu Nhàn Cầm, đột nhiên, lại hiện lên vẻ mê ly.

    Ở trong nháy mắt, khi Phó Kinh Hồng mạnh mẽ cắn xuống, hắn bị đau đớn đột ngột tập kích mà khẽ rên rỉ lên một tiếng. Trong khi đang bị cắn mạnh, rồi đến sau khi bị rỉ máu, thì hắn đã từ rên rỉ, than nhẹ chậm rãi biến thành thở dồn dập.

    Mà, phân thân mới vừa mềm nhũn xuống của hắn, rất nhanh, lại cứng rắn, dựng đứng cả lên.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng ngơ ngẩn nhìn vào đôi mắt đã biến thành thâm trầm của Liễu Nhàn Cầm.

    Hiển nhiên là, y vẫn còn không biết đến hành động ngu ngốc này của y dược gọi là ‘tự làm tự chịu’ a.

    Nhưng rất nhanh, y liền hiểu rất rõ rồi.

    Liễu Nhàn Cầm trầm thấp, thở hổn hển một tiếng, lại cứ như là thở dài thỏa mãn vậy. Tiếp theo, hắn liền cúi người xuống, đè Phó Kinh Hồng lên trên mặt đất, lần nữa.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững sốt một trận, mới lắp bắp nói:

    – Ngươi…

    – Ta đã nói rồi,

    Liễu Nhàn Cầm khẽ nói,

    – Ta vốn chỉ có thể cảm nhận được mỗi đau đớn…

    – Vậy thì…

    – Chỉ có khi bị đau đớn, mới có thể làm cho ta…

    Đôi mắt sắc bén của Liễu Nhàn Cầm dần dần ám trầm, nghiêng người, cúi đầu, hé miệng cắn một cái lên trên cần cổ của Phó Kinh Hồng.

    Cái cắn rất nhẹ, nhưng lại khiến cho Phó Kinh Hồng có chút sởn cả tóc gáy. Chỉ sợ, Liễu Nhàn Cầm lại cắn mạnh xuống một cái nữa mà thôi.

    Tất nhiên là vì chỗ ở trên cổ này lại không hề giống như mấy nơi khác a. Nếu nhất thời, bị cắn mạnh xuống một cái, trong nháy mắt, có thể mất mạng như chơi a.

    Phảng phất như là đã đọc được nội tâm của Phó Kinh Hồng, Liễu Nhàn Cầm ghé sát vào lỗ tai của y, liền phát ra một tiếng cười khẽ.

    – Mới có thể làm cho ta… Có cảm giác đặc biệt.

    Phó Kinh Hồng chưa từng thấy Liễu Nhàn Cầm cười, trong khoảng thoáng chốc, nội tâm của y liền phức tạp.

    Đôi môi của Liễu Nhàn Cầm vẫn rải lên một loạt nụ hôn nhỏ vụn trên cần cổ của y, tựa hồ như là đang suy nghĩ xem, đến ngoạm xuống ở nơi nào đây.

    – Chỉ có đau đớn, mới có thể làm cho ta… cảm nhận được vui vẻ.

    Hắn khẽ nỉ non nói, đôi mắt lại lẳng lặng nhìn chăm chú vào Phó Kinh Hồng.

    Sau đó, hắn liền cúi đầu, dồn sức mà cắn xuống vết cắn vừa mới ngừng chảy máu ở trên bờ vai Phó Kinh Hồng.

    Ngay lập tức, vết cắn lại bị vỡ ra lần nữa, còn đau đớn hơn so với lần thứ nhất bị cắn nữa là.

    Trong một khắc, tinh thần của Phó Kinh Hồng liền hoảng hốt lên. Nhưng thân thể của y đã bị Liễu Nhàn Cầm ôm chặt lấy.

    Ngay lập tức, phân thân của hắn lại thâm nhập vào trong cúc huyệt của y.

    Động tác của hắn vẫn chầm chậm mà dùng sức, vừa đâm sau vào.

    Bất chợt, trong nỗi đau đớn lại chen lẫn một tia vui sướng không nói nên lời dâng lên ở trong hậu huyệt lan tràn trong khắp cơ thể của y .

    ======================================================================

    CHƯƠNG 61:

    Phó Kinh Hồng nặng nề ngủ thiếp đi.

    Khi y tỉnh lại lần nữa, tựa hồ như trời đã sáng choang.

    Trong sơn động, đều đã được ánh nắng chiếu vào đến sáng choang.

    Phó Kinh Hồng chậm rãi tỉnh táo lại, nhớ lại tới chuyện đã xảy ra vào đêm qua, nhất thời, sắc mặt của y không khỏi lần lượt biến đổi từng chút một.

    Y dùng động tác chậm chạp mà bò người lên. Ngay lập tức, y cảm  thấy cả người đều đau đớn không ngớt.

    Y thở dài một hơi.

    Cảm nhận được, ngoại trừ nơi tư mật ở phía sau đang đau đớn giống như là bị xé rách, thì ở trên người, gồm bờ vai cùng với trước ngực, thêm bên hông, đến ngay cả bắp đùi trong cũng cảm nhận được đau đớn…

    Tối hôm qua, cơ hồ như là y đã bị Liễu Nhàn Cầm làm đến gần chết.

    Mà, Liễu Nhàn Cầm lại còn lưu lại dấu vết hầu như là trải khắp trên người của y. Mỗi lần, hắn cắn lại cực kì mạnh bạo, cho nên, mỗi một dấu cắn đều cơ hồ như là đã rỉ máu ra rồi vậy.

    Rốt cuộc, Phó Kinh Hồng cũng đã đứng lên được, nhưng hai cẳng chân đều đang run rẩy không thôi, hầu như là không thể đứng vững nổi nữa vậy.

    Y cúi đầu, tự xem kỹ lại thân thể của mình một vòng, phát hiện ra, hầu như không có một tấc da thịt nào trên người là nguyên vẹn nữa cả.

    Nhận ra được từ trong nơi tư mật ở phía sau của mình, tựa hồ như đang ồ ạt chảy ra một thứ chất lỏng khó nói, nhất thời, trên mặt của Phó Kinh Hồng lại càng thêm lạnh lùng.

    Y cắn răng, xoay người, chậm chạp đi ra bên ngoài.

    Kẻ cầm đầu gây nên mọi chuyện – Liễu Nhàn Cầm lại đang ngồi ngay ngắn ở trước cửa sơn động, hắn vẫn hiện lên sắc mặt lạnh nhạt xoa xoa chiếc cầm đang ôm ở trong lồng ngực.

    Thấy Phó Kinh Hồng đi ra, hắn liền ngẩng đầu lên, liếc mắt nhìn y, nhưng lại không mở miệng nói tiếng nào.

    Phó Kinh Hồng cũng liếc mắt nhìn hắn, biết hắn cũng sẽ không mở miệng chịu nói bất kì lời nào, nên y liền xoay người rời đi rồi.

    Trong nháy mắt, y xoay người đi, sau lưng lập tức truyền đến một tiếng đàn du dương, uyển chuyển.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng khựng người lại.

    Y cũng không thông hiểu âm luật, tự nhiên, y vốn không biết Liễu Nhàn Cầm đang đàn danh khúc gì cả.

    Cho nên, y chỉ là dừng bước một lát, liền tiếp tục nhấc bước đi về phía trước.

    Sau lưng của y, vẫn truyền đến tiếng đàn thăm thẳm.

    Phó Kinh Hồng tìm đến hồ nhỏ mà đêm qua đã nhìn thấy.

    Trên mặt hồ, sóng nước lấp loáng, nước hồ trong suốt như đã được thanh tẩy.

    Phó Kinh Hồng vừa cởi y phục ra, liền nhảy xuống.

    Hồ nước có chút lạnh, nhưng lại hết sức thoải mái.

    Phó Kinh Hồng cảm nhận được, nỗi khó chịu trên cả người đều đã được hòa tan đi mấy phần. Y liền thả lỏng cả thân thể, nhắm mắt lại, mặc cho sóng nước dập dềnh ở trong hồ chuyển động, tự giội rửa thân thể của mình.

    Cũng không biết qua bao lâu, bất chợt, tựa hồ như Phó Kinh Hồng vừa mới nghe thấy chút tiếng động.

    Ngay lập tức, y ngẩng đầu lên, liền nhìn thấy một bóng người…

    Bất thình lình, từ trời cao giáng xuống mặt nước, chìm vào trong hồ ở trước mặt y.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững sốt một chút.

    Rất nhanh, thân thể của người kia liền nổi lên trên mặt nước, chỉ thấy một thân huyền y của người kia đã bị nước thấm vào ướt sũng, một phần đuôi tóc đen nhánh vướng ở một bên vai, phần lớn mái tóc còn lại đều uốn lượn, bồng bềnh trôi theo dòng nước.

    – Nhị sư đệ!

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng kinh hãi, kêu lên.

    Người ở trước mắt này, có đôi mày sắc bén như kiếm, cặp mắt sáng như sao, khuôn mặt lạnh lùng như sương, chính là vị nhị sư đệ trầm mặc ít lời của y đây mà.

    Lãnh Tề Hiên cũng đã nhìn thấy Phó Kinh Hồng. Trên sắc mặt lạnh lùng của hắn liền có chút biến đổi.

    Nhưng sau khi tầm mắt của hắn lại nhìn thấy thân người trần trụi, trơn láng của Phó Kinh Hồng, thì trên đôi gò má trắng nõn của hắn liền hiện ra một vệt hồng.

    Đến cuối cùng, sau khi lại nhìn thấy dấu vết ái muội trên khắp người của Phó Kinh Hồng, sắc mặt ửng đỏ của hắn lại dần dần rút đi, nhưng trong đôi con ngươi lại thoáng lóe qua một tia oan ức.

    Thoạt nhìn qua, Lãnh Tề Hiên lộ ra vẻ mặt thế kia, chợt khiến cho Phó Kinh Hồng có chút chột dạ không tên.

    Chợt, y khẽ ho lên một tiếng, cố sức bày ra bộ dạng uy nghiêm của đại sư huynh, liền dùng ngữ điệu nghiêm túc, hỏi đúng trọng tâm vấn đề ngay lúc này:

    – Chẳng lẽ là đệ đã nhảy từ trên vách núi cheo leo xuống đây ? Nếu như ở dưới này vốn không có hồ nước này thì đệ phải làm sao bây giờ hả ? Đệ thật sự là quá lỗ mãng !

    Lãnh Tề Hiên vẫn bày ra khuôn mặt không hề cảm xúc, sau khi im lặng nghe y nói xong, hắn chỉ tiến lên, ôm y vào trong lòng của mình.

    Hắn vẫn im lặng không lên tiếng.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng cũng sững người lại một chút, cũng không nói gì thêm nữa, mặc cho Lãnh Tề Hiên ôm chầm lấy y.

    Lãnh Tề Hiên yên lặng ôm y một hồi, mới buông tay ra, chăm chú nhìn y.

    Lúc này, Phó Kinh Hồng mới phát hiện, hóa ra vị nhị sư đệ nhà mình, ở trong lúc y không hay không biết, cư nhiên, vóc người cũng đã cao hơn y cả một cái đầu rồi a.

    Lãnh Tề Hiên cúi đầu, lẳng lặng nhìn y. Tuy vẻ mặt lạnh lùng, nhưng trong đôi con ngươi lại thoáng hiện qua sự nhu hòa.

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng cũng chỉ là thở dài ra một hơi, cũng sinh ra không nổi tâm tư trách cứ gì nữa.

    Ngay trong lúc hai người đang yên lặng đối mặt với nhau, không nói ra lời này, thì đột ngột, lại một bóng người….

    Từ trên không trung lại rơi vào giữa hồ.

    Phó Kinh Hồng đã bị kinh ngạc đến có chút choáng váng.

    Ngay khi y quay đầu nhìn lại, liền nhìn thấy tiểu sư đệ nhà y,  đang quẫy đạp ở trong hồ nước cạn, dường như là một chú chó nhỏ bị bỏ rơi vậy.

    Mà, Phó Kinh Hồng mang theo một bộ mặt không hề cảm xúc, nhìn một lát.

    Đến khi rốt cục, Bạch Luyện Hoa mới tự phát hiện hóa ra nước rất cạn, liền đứng vững thân thể ở trong nước. Trên gương mặt thanh tú tựa như được họa ra của thiếu niên liền lộ ra thần sắc mừng rỡ.

    Tiếp theo, hắn ngẩng đầu lên, nhìn thấy cách đó không xa là Phó Kinh Hồng đang đứng cùng Lãnh Tề Hiên, trên mặt lại lộ thêm vẻ vui mừng, lập tức liền mềm nhũn mà hô một tiếng:

    – Đại sư huynh!

    Sau đó, hắn liền phi thân, nhào về phía Phó Kinh Hồng.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng đang muốn tung ra một chưởng đẩy hắn ra.

    Nhưng trong thoáng chốc, y vừa nghĩ lại, hai người này đều đều đã nhảy từ trên vách đá cheo leo mấy ngàn thước xuống đây. Suy xét dưới tình cảnh thập tử nhất sinh mà nói, cũng chỉ là vì muốn tìm y, liền khiến cho lòng của y mền nhũn đi, liền không hề khước từ hành động thân mật này của hắn nữa.

    Ngay lập tức, cả người của Bạch Luyện Hoa nhào vào trong lòng của Phó Kinh Hồng, liền đặt đầu của mình tựa vào trong hõm vai của Phó Kinh Hồng trên vừa dụi loạn một hồi, trong miệng vừa ủy ủy khuất khuất nói:

    – Đại sư huynh, huynh lại bỏ rơi hai bọn ta nữa rồi!

    Trong lòng của Phó Kinh Hồng liền mềm nhũn, đưa tay đến xoa đầu của Bạch Luyện Hoa đầu.

    Sau lại, y mới phát hiện ra, đến cả vị tiểu sư đệ có khuôn mặt như kiều hoa nhà y, cũng bất tri bất giác, cư nhiên, cao hơn y hẳn nửa cái đầu rồi a.

    Bạch Luyện Hoa ngẩng đầu lên, dùng ánh mắt tha thiết, mong chờ nhìn Phó Kinh Hồng, mà trên khuôn mặt thanh tú đều tràn đầy vẻ oan ức, hắn nói:

    – Ngày hôm qua, ngươi cứ mặc kệ tất cả mà đã nhảy xuống vách núi. Nếu không phải do nhị sư huynh phát hiện ra ở phía dưới còn có một dòng sông, thì bọn ta còn tưởng là đại sư huynh, huynh…

    Trong đôi con ngươi tha thiết, mong chờ nhìn đại sư huynh nhà hắn, còn để lộ rõ ra vẻ ưu lo.

    Phó Kinh Hồng cười nhạt, nói:

    – Ta là kẻ gieo vạ di ngàn năm, vẫn còn chưa đến lúc để chết đâu a.

    Bạch Luyện Hoa tiếp tục nói:

    – Bọn ta tìm nửa ngày cũng không tìm được lối nào để đi xuống dưới đây. Cho nên, liền không thể làm gì khác hơn là đành mạo hiểm đánh cuộc một keo. Vận khinh công mà nhảy từ trên đỉnh núi xuống đây.

    Phó Kinh Hồng gật gật đầu, trong viền mắt đều đã ấm nóng lên.

    Bạch Luyện Hoa oan ức nhìn dấu vết ái muội ở trên người của Phó Kinh Hồng, dường như là chợt nhớ tới đến gì đó, đưa tay đến vuốt ve lồng ngực của Phó Kinh Hồng:

    – Ngày hôm qua, không phải tên đại ma đầu bại hoại của ma giáo kia, đã đâm một đường kiếm lên ngực của huynh hay sao. Làm sao mà hôm nay đã lành lặn lại rồi, mà như vậy cũng tốt a.

    Trong thoáng chốc, Phó Kinh Hồng sững sốt, chuyển tầm mắt tự nhìn về lồng ngực trơn láng của mình, trên mặt của y liền lộ ra biểu tình mờ mịt.

    Ngày hôm qua, rõ ràng là Mộ Dung Thương đâm một đường kiếm vào trong ngực của y, chảy ra không ít máu. Thế nhưng, kỳ quái nhất lại chính là, sáng nay, y vừa thức dậy, thì vết thương kia cũng không thấy đâu nữa, chỉ còn lưu lại vệt máu đã khô, vừa mới, dùng nước lau qua, cũng biến mất không còn tăm tích.

    Miệng vết thương do kiếm đâm ở trên người của y, tựa hồ như cũng đã khép lại nhanh hơn rất nhiều so với trước đây.

    Chỉ là một đường kiếm đâm sâu đến vậy. Nếu là ở trước đây, không đến hai, ba tháng, tuyệt đối sẽ không khép lại được đi.

    Nhưng mà càng kỳ quái, đó chính là, mấy dấu cắn đến rỉ máu mà tối qua do Liễu Nhàn Cầm lưu lại ở trên người y, vẫn không hề khép lại nhanh như vậy.

    Theo lý thuyết mà nói, đến vết thương do kiếm gây ra, cũng đều có thể khép lại nhanh đến vậy, không có lý do gì mà đến hiện tại, đám vết cắn nho nhỏ này vẫn còn chưa khép lại nữa là…

    Phó Kinh Hồng không nghĩ ra nguyên nhân, thì y cũng liền không nghĩ nữa. Y liền gọi hai người đi lên bờ, hỏi hai người về chuyện đã xảy ra của ngày hôm qua, sau khi y đã bị rơi xuống nhai.

    Bạch Luyện Hoa liền kể cho y nghe. Hôm qua sau khi Mộ Dung Thương đã đâm y bị thương, đám nhân sĩ chính phái đang dự định liều mạng quyết chiến một trận. Thì ngay trong lúc đó, ma giáo đã phát sinh nội loạn, bỗng dưng xuất hiện mười mấy kẻ ăn mặc hồng y ma giáo, đánh nhau với bốn thủ hạ của Mộ Dung Thương.

    – Nội loạn?

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng có chút nghĩ không ra.

    Nếu Mộ Dung Thương chính là Phật Tâm Lưu Ly, thì cũng chính là thánh tử đời trước của ma giáo. Theo lý thuyết mà nói, thì hẳn là hắn rất có uy vọng đi. Mà, võ công của hắn cũng hết sức lợi hại. Trong ma giáo, vốn sẽ không có bất kì ai lại không dám không quy phục hắn.

    Bạch Luyện Hoa tiếp tục nói:

    – Sau đó, lão Mộ Dung Lân liền xuất hiện. Lão nói, lão đã sớm phát hiện ra, cơ thể của lão đã trúng phải độc trùng, cho nên,  lão đã lợi dụng một loại độc trùng khác, để ‘lấy độc khắc độc’, lấy độc trùng khắc chế độc trùng, cũng chỉ là tạm thời ổn định lại độc trùng ăn mòn ở bên trong cơ thể mà thôi, nhưng lão vẫn giả bộ vốn không hề phát giác ra… Tựa hồ như lão còn dùng một loại độc trùng để khống chế một số người ở trong ma giáo, mà đám người kia lại có thực lực ngang ngửa với bốn thủ hạ của Mộ Dung Thương.

    – Lão Mộ Dung Lân.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng kinh ngạc. Y vạn lần không ngờ, cư nhiên lại là gã này.

    Tuy rằng, từ lúc Mộ Dung Thương nói, gã Mộ Dung Lân đã sớm bị cổ trùng nuốt, y liền mơ hồ có loại cảm giác chắc chắn rằng, lão Mộ Dung Lân sẽ không đơn giản mà chết như vậy đi.

    Bạch Luyện Hoa nói:

    – Trong lúc Mộ Dung Thương dụ đám đại môn phái kia tụ tập đi lên Thượng Tắc Sơn này, thì lão đã nhân cơ hội này mà đi càn quét đại bản doanh của đám đại môn phái kia. Mà, đám đại môn phái kia vốn đang không có người tọa trấn, chỉ có một số tiểu đệ tử tạp dịch, tự nhiên, không địch lại đám người tinh nhuệ do lão Mộ Dung Lân phái ra. Kết cục, cửu đại môn phái, cơ hồ như là đều đã bị lão ra tay cướp bóc sạch sẽ.

    Dù cho không thích lão Mộ Dung Lân đến mấy, nhưng Phó Kinh Hồng cũng không khỏi có chút khâm phục dành cho gã. Y vốn tưởng rằng, Mộ Dung Thương mượn danh nghĩa lão Mộ Dung Lân mà ra tay trù tính âm mưu hết mười mấy năm, để tung trọn một lưới mà khuấy đảo giang hồ. Y lại không ngờ rằng, hóa ra, lão Mộ Dung Lân mới là chim sẻ ở đằng sau, bọ ngựa bắt ve.

    Hoá ra, lão Mộ Dung Lân đã sớm phát hiện ra Mộ Dung Thương  hạ độc trùng lên người của gã, nhưng gã vẫn nhẫn nhục sống tạm bợ qua nhiều năm như vậy, không chỉ có vậy, còn trong lúc vô tình mà âm thầm, ẩn giấu thế lực của chính gã thẩm thấu vào trong ma giáo.

    Người này có lòng dạ cùng thủ đoạn cẩn trọng, sâu xa đến vậy, nếu không phải là do gã đã dùng nhầm chỗ, thì cũng xem như là có một kẻ có hùng tài đại lược.

    Phó Kinh Hồng nhớ đến, bức tranh họa mỹ nhân kia ở trong Mộ Dung phủ.

    Rốt cuộc thì, lão Mộ Dung Lân thật sự là yêu Phật Tâm Lưu Ly sao?

    Nếu như gã thật sự yêu người kia, vì sao lại phải tự tay giết chết người gã yêu.

    Mà, sau khi người gã yêu đã dùng thuật độc trùng để phục sinh, vẫn giả bộ như gã không hề biết một chút nào. Cho dù, gã đã bị người gã yêu hạ xuống độc trùng đi nữa, cũng vẫn tự ngụy trang cho gã vốn không hề biết gì, nhưng lại ngấm ngầm mưu tính ra nhiều âm mưu đến vậy.

    Nếu gã thật sự yêu Phật Tâm Lưu Ly, vậy thì tình yêu của gã đã có chút quá mức độc ác rồi đi.

    Nếu như gã vẫn chưa từng yêu Phật Tâm Lưu Ly, vậy thì tại sao, mỗi một nét bút họa nên mỹ nhân ở trên bức tranh treo ở trong phòng kia, lại thâm tình đến vậy đây?

    Vậy còn Mộ Dung Thương, liệu hắn có từng yêu Mộ Dung Lân một chút nào hay không đây?

    – Cũng không biết là lão Mộ Dung Lân đã nổi lên tranh chấp gì với Mộ Dung Thương, tiếp theo cả hai bên liền ra tay đánh lên. Trong lúc ma giáo đang phát sinh nội loạn, đám người của cửu đại môn phái liền thừa cơ chạy trốn, nhưng vẫn là tử thương vô số… Hiện tại, nguyên khí của đám chính phái đang bị thương tổn trầm trọng, liền rút lui vào Tư Đồ sơn trang.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng không khỏi hít sâu vào một hơi, tự cảm thán, giang hồ này thật loạn a.

    – Hiện tại, ma giáo nội loạn. Mà, nguyên khí của cửu đại môn phái cũng đã bị đại thương. Phỏng chừng, trong thời gian ngắn, cũng không xảy ra bất kì trận đại chiến nào nữa đi. Chỉ là đám cửu đại môn phái, cơ hồ như đều đã bị cướp bóc sạch sẽ. Đương nhiên là đám người này sẽ không nuốt trôi được cục tức này. Cho nên, bọn họ dự định ở ngay trong Tư Đồ sơn trang chọn ra minh chủ võ lâm. Sau đó, nhân lúc ma giáo đang nội loạn mà ngay trong một lần đánh bại ma giáo.

    Bạch Luyện Hoa nói.

    – Lại chọn nữa sao?

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng bật cười.

    Y lắc lắc đầu, lại nói:

    – Mặc kệ nó đi. Chúng ta vốn chỉ là muốn xem cuộc vui mà thôi.

    Sau khi Bạch Luyện Hoa nói xong, đôi mắt của hắn liền tha thiết, mong chờ nhìn Phó Kinh Hồng, nói:

    – Đại sư huynh, huynh vẫn còn dự định đi xem cuộc vui này sao?

    Trong thoáng chốc, Phó Kinh Hồng suy nghĩ một lát. Y cảm thấy chuyện này vẫn cứ đấu đá, kéo dài mãi mà vẫn không có kết quả. Nhưng mà, y cứ thế mà rời đi thôi. Thì y lại cảm thấy quá vô vị a. Xem cuộc vui, đương nhiên là phải xem đến hết kết cục mới là tốt nhất nha.

    Huống hồ gì, y vẫn còn ôm một mối thù ‘bị một nhát kiếm đâm vào ngực’ vẫn còn chưa báo đây.

    Tuy rằng, ngay khi Mộ Dung Thương đâm y thì lập tức, y cũng trở tay đâm về. Thế nhưng, một nhát đâm kia vẫn còn chưa đủ, vẫn còn thiếu rất nhiều.

    Người của Đoạn Tụ cốc vốn có thù tất báo.

    Thấy Phó Kinh Hồng gật đầu, Bạch Luyện Hoa mím môi, mấp máy miệng, nhưng đến cuối cùng, không hề nói ra bất cứ lời nào cả.

    – Sư huynh đi nơi nào. Ta liền đi theo đến nơi đó.

    Vào lúc này, Lãnh Tề Hiên chợt mở miệng nói, hắn quay đầu, tầm mắt lẳng lặng mà nhìn Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng câu môi nở nụ cười, đưa tay đến, gãi gãi đỉnh đầu của Lãnh Tề Hiên.

    Thoáng chốc, vẻ mặt lạnh lùng của Lãnh Tề Hiên đều ấm áp lên.

    Bất chợt, Bạch Luyện Hoa cũng kêu lên một tiếng:

    – Nhị sư huynh thật là giảo hoạt!

    Sau đó, hắn cũng lập tức nói:

    – Đại sư huynh đi nơi nào, đệ cũng sẽ đi theo nơi đó.

    Hắn dùng ánh mắt lấp lánh, ước ao nhìn về phía Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng khẽ mỉm cười, đáp:

    – Được.

    *

    Khi Phó Kinh Hồng dẫn theo hai vị sư đệ quay trở lại hang núi kia, Liễu Nhàn Cầm vẫn là đang đánh đàn.

    Tiếng đàn khoan thai, như là đang tố lên tình ý vậy.

    Lãnh Tề Hiên vừa nghe qua tiếng đàn, ánh mắt liền âm trầm.

    Bạch Luyện Hoa cũng vừa nghe thấy tiếng đàn, liền phát ra một tiếng ‘hừ’, lẩm bẩm:

    – … Cái gì mà ‘phượng cầu hoàng’ a. Xem như sư huynh là ‘hoàng’, thì ngươi cũng không phải là ‘phượng’.

    ======================================================================

    CHƯƠNG 62:

    ‘Phượng cầu hoàng’ ?

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng hiện lên vẻ mặt phức tạp.

    Y nhìn đến sắc mặt vẫn luôn lạnh nhạt của Liễu Nhàn Cầm vẫn đang đánh đàn kia, bất chợt, đến cùng thì y cũng không bắt được ý tứ, hay đoán ra được suy nghĩ gì của trong đầu kia của hắn cả.

    Từ lâu, Liễu Nhàn Cầm đã phát hiện ra có người đến. Thế nhưng, hắn vốn chưa từng ngẩng đầu lên, hai tay vẫn tập trung vỗ về dây cầm.

    Phó Kinh Hồng suy nghĩ một lát, mới mở miệng gọi:

    – Liễu huynh.

    Lúc này, tiếng đàn của Liễu Nhàn Cầm mới chợt dừng lại.

    – Ma giáo đã phát sinh nội loạn. Hiện tại, toàn bộ đám đại môn phái kia đều rút lui về Tư Đồ sơn trang. Bọn ta dự định đi xem náo nhiệt. Không biết, ý của Liễu huynh thì thế nào đây?

    Phó Kinh Hồng khẽ mỉm cười hỏi.

    Liễu Nhàn Cầm đưa lòng bàn tay lên đặt xuống bên trên dây đàn, khẽ khép hai mắt lại, chỉ đáp:

    – Được.

    … ‘Được’ là có ý gì a?

    Phó Kinh Hồng nhìn Liễu Nhàn Cầm đứng dậy, ôm chiếc cầm vào trong lòng, sau đó, vẫn là một sắc mặt lạnh nhạt nhìn vào y.

    Bất chợt, ở trong lòng của y, lóe lên một ý nghĩ.

    Chẳng lẽ…

    Liễu Nhàn Cầm vừa nghe qua câu mà y vừa nói kia lại được hắn hiểu lầm rằng là do y đang mời hắn cùng đi hay sao a ?

    Liễu Nhàn Cầm vẫn mang theo sắc mặt lạnh nhạt mà chăm chú nhìn y.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng uốn cong khóe môi lên, nói:

    – Đi thôi.

    Đứng ở một bên, sắc mặt của Bạch Luyện Hoa liền không vui, khẽ phát ra một tiếng ‘hừ’.

    Cả bốn người vẫn không tìm được lối mòn để đi lên cả, cũng chỉ có thể dựa vào khinh công mà nhảy lên trên kia mà thôi.

    Mà, vách núi này lại cao lên tới mấy ngàn thước, may là vách đá này cũng không tính là cực kì cheo leo, trơn nhẵn. Bốn phía vẫn có một vài mõm đá nhô ra, tuy nhỏ, hẹp vẫn có thể làm chỗ để đặt chân.

    Mà, nội lực của Phó Kinh Hồng vẫn còn chưa khôi phục lại.

    Bạch Luyện Hoa xung phong nhận việc đến cõng y đi lên, đã bị y quả đoán từ chối.

    Trong khi đó, Lãnh Tề Hiên vẫn không nói lời nào, chỉ lẳng lặng nhìn y.

    Phó Kinh Hồng nghĩ thầm.

    Tất nhiên là nhị sư đệ nhà mình vẫn khá là đáng tin hơn đi.

    Cho nên, y liền cực kì yên tâm nằm sấp ở trên lưng của Lãnh Tề Hiên.

    Đứng ở một bên, Liễu Nhàn Cầm vẫn bày sắc mặt lạnh nhạt nhìn y, ôm chặt lấy chiếc cầm ở trong tay.

    *

    Bốn người phải tiêu tốn một phen công phu, rốt cục, cũng mới có thể đi tới.

    Trên vách đá, cảnh tượng đều đã điêu tàn, bốn phía xung quanh đều đẫm máu, rải rác một đóng thi thể đứt tay cụt chân.

    Phó Kinh Hồng nhíu nhíu mày, xoay người rời đi.

    Đám ngựa mà bọn họ đã cưỡi tới đây, đã sớm ở trong loạn chiến mà biến mất rồi, đại khái là do có ai đó trong khi chạy trốn đã thuận tay cưỡi mất đi rồi đi.

    Bốn người không thể làm gì khác hơn là đành đi bộ xuống khách điếm ở dưới chân núi của Thượng Tắc Sơn.

    Sau khi bọn họ vừa mới hao phí hết nội lực một phen, cho nên, lúc này, y đã cực kì mệt đến bở hơi tai.

    Đi dọc theo đường hiu quạnh ở trên núi, càng không thấy bóng người nào cả.

    Thật vất vả, bốn người mới xuống được khách điếm ở dưới chân núi Thượng Tắc Sơn, thì trời cũng đã bắt đầu tối.

    Lúc này, Phó Kinh Hồng mới thở phào nhẹ nhõm, liền đi vào trong khách điếm, chuẩn bị kỹ càng để nghỉ ngơi một phen.

    Sau khi tiến vào khách điếm, bọn họ mới phát hiện ra, trong khách điếm đều rất vắng vẻ, hầu như cũng không còn ai tới lui cả.

    Tuyệt nhiên không hề giống với cảnh tượng ngồi đầy ở trong khách điếm này, ngoại trừ đang có lác đác vài bàn đang có người uống trà ăn cơm nhưng đều là người bình thường ra, thì vốn không có một người trong giang hồ nào cả.

    Biết rõ đám người kia đều đã đi tới Tư Đồ sơn trang, cho nên, Phó Kinh Hồng cũng không cảm thấy kỳ quái.

    Y chỉ ngồi xuống bên bàn, tùy tiện kêu vài món ăn.

    Khi ở dưới vực thẳm y chỉ ăn được mấy quả dại để no bụng. Vào lúc này, y cũng đã đói đến gần chết rồi đi, cho nên, sau khi vừa mới được tiểu nhị bưng món ăn để lên bàn, thì y liền ăn hết ba bay cơm như hùm như sói.

    Sau khi đã cơm no rượu say, bốn người liền quay về mỗi khách phòng của mình, ngủ một giấc, chuẩn bị đến rạng sáng ngày hôm sau liền lên đường ngay.

    *

    Phó Kinh Hồng kêu một thùng nước nóng. Thùng vừa được đổ đầy thì y liền thư thư phục phục mà ngâm mình vào trong nước ấm.

    Trôi qua một lúc, có người gõ cửa.

    Phó Kinh Hồng đáp một tiếng, người kia đã đẩy cửa, đi vào.

    – Nhị sư đệ. Đã muộn như vậy, còn có chuyện gì sao ?

    Phó Kinh Hồng dùng một vốc nước lau mặt mình một cái, ngẩng đầu lên, nhìn về phía người đang đi tới.

    Lãnh Tề Hiên mang theo một bộ mặt không hề cảm xúc, chậm rãi đi về phía Phó Kinh Hồng.

    Hắn chỉ liếc mắt nhìn Phó Kinh Hồng đang ngâm mình ở trong dục dũng, yên lặng quay mặt đi, nói:

    – … Ở bên này của ta, có dược cao.

    – Dược cao?

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng khó hiểu hỏi.

    Y vốn không hề bị thương gì nha…

    Lãnh Tề Hiên im lặng một lát, mới nói:

    – Trên người huynh… Còn có ở phía sau…

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng sững sốt.

    Lúc này, y mới cúi đầu, tự nhìn qua một vòng ở trên người mình.

    Tuy mấy vết cắn của Liễu Nhàn Cầm lưu lại đã cầm máu, chỉ còn lại mấy dấu răng nho nhỏ, mà nơi tư mật ở phía sau của y…

    Đúng là có chút bị xé rách.

    Đại khái là ngày hôm nay, tư thế bước đi có chút khó chịu, cho nên, y mới bị nhị sư đệ phát hiện đi.

    Nhất thời, ở trên mặt của Phó Kinh Hồng khá là tối tăm, liền nói nhỏ:

    – Đệ cứ đặt ở trên bàn đi. Huynh tắm xong, liền thoa.

    Lãnh Tề Hiên xoay đầu lại, nhìn về phía y, vẫn là một khuôn mặt không chút thay đổi nào, nói:

    – Sư huynh. Để ta giúp huynh đi.

    – Không cần đâu.

    Ngay lập tức, Phó Kinh Hồng vọt miệng từ chối.

    – Sư huynh. Để ta giúp huynh đi.

    Lãnh Tề Hiên vẫn là một bộ mặt không hề có cảm xúc, vẫn lặp lại lời này lần nữa, nhưng trong đôi mắt lại toát ra một tia cầu xin.

    Nhất thời, trong lòng của Phó Kinh Hồng liền mềm nhũn.

    Suy tư một chút, y cảm thấy nhị sư đệ cũng không có bất kì thói quen xấu xa nào cả, liền gật đầu đồng ý.

    Lãnh Tề Hiên vẫn duy trì bộ mặt không hề cảm xúc, liền tiến lên, ở trước mặt của y, mở ra cái nắp của bình lam nhỏ, tiếp theo, dùng ngón tay luồn vào trong bình kia, dính lấy một chút dược cao màu màu trắng đục trên đầu ngón tay rút ra.

    Ngón tay của Lãnh Tề Hiên cũng rất là thon dài, đẹp đẽ, chỉ là do từ nhỏ đã luyện kiếm, cho nên, mới bị bao phủ một tầng vết chai mỏng manh.

    Hắn dùng đầu ngón tay có sẵn dược cao kia cùng với ngón áp út của mình, nhẹ nhàng thoa đều lên vết thương ở trên bờ vai của Phó Kinh Hồng .

    Phó Kinh Hồng cúi đầu, ngơ ngẩn nhìn chằm chằm vào ngón tay của Lãnh Tề Hiên, chờ đến khi y hồi phục lại tinh thần mới phát hiện ra, hắn đã thoa xong rồi.

    Dược hiệu của dược cao này lại cực kì thần tốc, vừa thoa lên, mà vết cắn ở trên bờ vai của Phó Kinh Hồng liền nhạt đi nhiều rồi.

    Lãnh Tề Hiên lại dùng ngón tay dích ra một chút thuốc cao, liền bôi lên mỗi một dấu răng ở trên người của Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng cảm nhận được sự mát lạnh được lan đến từ trên miệng vết thương, khiến y hết sức thoải mái.

    Tiếp theo, Lãnh Tề Hiên khựng người lại, vẫn một bộ mặt không hề cảm xúc nhìn chằm chằm vào lồng ngực của Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng theo ánh mắt của hắn nhìn xuống, cũng tự nhìn thấy được hai dấu răng xếp một vòng xung quanh hai điểm đỏ ở trước ngực của mình, mà trên mặt của y cũng đã biến thành một bộ mặt không hề cảm xúc .

    Ngay khi y đang muốn mở miệng định nói “để tự huynh thoa”, thì bất chợt, ngón tay đang dính theo dược cao của Lãnh Tề Hiên đã đặt ở  trước lồng ngực của Phó Kinh Hồng ngực.

    Thoáng chốc, khiến cho Phó Kinh Hồng không khỏi phải sững sốt.

    Nhất thời, ngón tay kia của Lãnh Tề Hiên cũng ngừng lại một chút,  tiếp đó, hắn vươn ngón trỏ ra, điểm dược cao lên, bắt đầu thoa theo dấu răng ở trên ngực của Phó Kinh Hồng.

    Ngón tay của hắn đang khẽ run, không cẩn thận liền chạm phải cái điểm đỏ ở chính giữa kia.

    Nhất thời, khiến cho Phó Kinh Hồng cảm nhận được một trận tê dại được truyền đến từ trước ngực, dẫn đến, cả thân thể cũng đang run rẩy theo.

    Bất chợt, ngón tay của Lãnh Tề Hiên khựng lại một lát, lại đưa ngón tay về bên còn lại, cũng thoa đều dược cao xung quanh vết răng đều đặn kia.

    Sau lại, không biết là không cẩn thận hay là cố ý, mà ngón cái của hắn đang đặt lên trên điểm đỏ chính giữa kia.

    Sau đó, Lãnh Tề Hiên vẫn là một bộ mặt không hề có cảm xúc, lại do dự một chút, liền đè lên nó.

    Nhất thời, cả khuôn mặt của Phó Kinh Hồng liền đỏ ửng lên. Ngay lập tức, y giơ cánh tay lên, đập mạnh một cái ở trên mặt nước, liền vọt lên một trận bọt nước tung téo.

    Bọt nước văng lên, khiến cho Lãnh Tề Hiên không khỏi phải nhắm hai mắt lại.

    Phó Kinh Hồng liền đẩy tay của hắn ra, phát ra một tiếng “hừ”.

    Ngay khi Lãnh Tề Hiên mở mắt ra, vẫn luôn duy trì một bộ mặt không hề có cảm xúc nhìn chăm chú vào Phó Kinh Hồng cũng đang hiện lên một vẻ mặt không hề cảm xúc mà nhìn lại hắn.

    – Sư huynh…

    Lãnh Tề Hiên khẽ gọi.

    – Làm sao hả ?

    Phó Kinh Hồng vẫn là một bộ mặt lạnh lùng, tựa lưng ở trên thành dục dũng, nhìn hắn.

    Nhất thời, sắc mặt của Lãnh Tề Hiên có chút biến đổi, nhưng ngay sau đó, hắn vẫn quay về bộ mặt không chút biến sắc nào, nói:

    – Sư huynh. Ta vẫn chưa thoa dược xong cho huynh.

    – Vẫn còn chưa thoa xong sao?

    Phó Kinh Hồng nhíu mày.

    – Còn có… Nơi ở phía sau kia.

    Lãnh Tề Hiên vẫn duy trì một bộ mặt không chút thay đổi nói.

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng sững người lại, liền phát ra một tiếng “hừ”, nói:

    – Ta tự mình thoa được.

    – Sư huynh vốn không thể tự nhìn thấy để thoa được. Tất nhiên là so với việc để ta thoa cho vẫn tốt hơn nhiều.

    Lãnh Tề Hiên vẫn là bản mặt không chút thay đổi nói.

    – Không cần ,

    Phó Kinh Hồng nhìn hắn, bỗng cười cợt, nói,

    – Nếu để cho ngươi thoa dược cho ta nữa, thì lại càng thêm vết thương mới nữa rồi, không phải ta lại càng thê thảm rồi sao ?

    – Sẽ không sao cả.

    Lãnh Tề Hiên luôn giữ một bộ mặt không chút thay đổi, nói.

    – Há, thật sao?

    Phó Kinh Hồng cười lạnh, chợt vươn cẳng chân trái ra, duỗi qua thành dục dũng, lấy lòng bàn chân trần trụi, đạp nhẹ lên, dùng mũi chân đè ép lấy nơi nào đó đang độn cao lên một tầng vải vóc đang mặc ở trên người của Lãnh Tề Hiên.

    Nhất thời, sắc mặt của Lãnh Tề Hiên đã có chút biến đổi, nhưng cũng rất nhanh, hắn lại khôi phục lại bộ mặt không hề cảm xúc, nói:

    – Ta sẽ nhịn xuống.

    Chỉ là trong giọng nói của hắn đã có chút khàn khàn.

    Phó Kinh Hồng chỉ nhìn Lãnh Tề Hiên, ánh mắt xoay chuyển một vòng, mới đáp:

    – Được thôi.

    Vừa dứt lời, y liền xoay người lại, nằm sấp trên vách thùng gỗ.

    Nước ở trong dục dũng này vốn rất cạn, chỉ ở cao hơn eo của người bình thường một chút đi. Phó Kinh Hồng nằm sấp ở bên vách thùng, nhấc vòng eo lên, liền để lộ ra mỹ cảnh ở trong.

    Mà, Phó Kinh Hồng đang nằm sấp trên vách thùng gỗ, để hiện lên ánh mắt thâm trầm.

    Y cũng không biết vì sao, đời này, cả hai vị sư đệ này, tựa hồ như đều đang có tâm ý yêu thích y…

    Mà, bản thân y cũng không thể nói ra được là y nên buồn hay nên vui đây.

    Có lẽ là do đời trước, y đã bị tổn thương quá sâu. Cho nên, đời này, y không muốn lại dính líu đến một chữ ‘tình’ này nữa.

    Y không muốn người khác phải thua thiệt cho y. Mà, y cũng không muốn mình thiệt thòi, phải đi nợ ân tình của người khác.

    Y vốn định, sau khi kết thúc mọi chuyện rườm rà này, thì y liền cùng với hai vị sư đệ quay trở lại Đoạn Tụ cốc, liền ẩn cư ở trong thung lũng của nơi đó, vốn không cần hỏi tới chuyện của giang hồ nữa. Nhưng nếu hai vị sư đệ này đều đã bắt đầu có tâm tư yêu thích y rồi, thì y cũng chỉ đành dùng một đao sắc bén mà chặt đứt tơ tình này đi vậy.

    Tâm tư của tiểu sư đệ vốn đơn giản, chỉ y thẳng thắn từ chối là được rồi. Nhưng mà nhị sư đệ này, thì tâm tư của hắn lại chôn giấu rất sâu. Nếu không phải là do y để tâm chú ý cẩn thận, thì chỉ sợ là y cũng không phát hiện ra được tâm tư này của nhị sư đệ. Mà nếu không phát hiện ra được, tất nhiên, y cũng sẽ không thể nào từ chối được.

    Nếu mà lần này nhị sư đệ đã không nhịn nổi nữa…

    Vậy thì y tự nhiên là có thể nói ra lời lẽ nghiêm nghị mà khước từ, đoạn tuyệt mọi yêu thương, nhớ nhung của nhị sư đệ rồi a.

    Ngay lúc này, ngón tay đang dính theo dược cao lạnh lẽo của Lãnh Tề Hiên đang chậm rãi đâm vào trong hậu huyệt của y.

    Ban đầu, bên trong hậu huyệt vốn đang có chút nóng rát, đột ngột, lại bị cảm xúc lạnh lẽo bao trùm lên một mảng.

    Ngay lập tức, khiến cho Phó Kinh Hồng không nhịn được mà run rẩy lên.

    Bất chợt, ngón tay kia của Lãnh Tề Hiên cũng ngừng lại một chút, nhưng vẫn chầm chậm, kiên định mà đâm vào nơi sâu xa, sau đó, bắt đầu thoa một vòng ở bên trong vách thịt.

    Phó Kinh Hồng đành nhắm mắt lại, vừa cắn chặt môi của mình.

    Mà, tựa hồ như là hô hấp của Lãnh Tề Hiên cũng dần dần có chút gấp gáp lên. Thế nhưng thủy chung, hắn vẫn không hề làm ra chuyện gì khác người cả, vừa thoa xong thuốc mỡ, hắn liền vội vàng định rút ngón tay ra.

    Ngay lập tức, Phó Kinh Hồng theo bản năng mà kẹp chặt lại hậu huyệt, nhất thời, ngón tay của Lãnh Tề Hiên liền bị siết lại.

    Đến khi Phó Kinh Hồng hồi phục tinh thần lại, thì lúc này, ngón tay của Lãnh Tề Hiên mới chậm rãi rút ra.

    – Sư, sư huynh. Huynh nên nghỉ ngơi trước đi. Ta đi đây.

    Lãnh Tề Hiên vừa nói xong, liền vội vã xoay người đi, đang muốn chạy đi.

    Ở trong nước, Phó Kinh Hồng xoay người lại, ánh mắt sắc bén, thâm trầm thấy Lãnh Tề Hiên đang khom người định rời đi.

    Nhất thời, phản ứng của Lãnh Tề Hiên đã không thể che lấp được nữa, dưới lớp trang phục huyền sắc, nơi nào đó đã bị độn cao lên, vừa nhìn qua liền hiểu ngay.

    Cũng không biết là có phải hắn đã phát hiện ra ý đồ của Phó Kinh Hồng hay không, mà Lãnh Tề Hiên nóng vội muốn rời khỏi đây, vốn không muốn cho đại sư huynh nhà mình nhìn thấy phản ứng của cơ thể mình đi.

    Hiển nhiên, Phó Kinh Hồng không ngờ rằng, Lãnh Tề Hiên đang vội chuẩn bị rồi đi, ngay lập tức, y liền vọt miệng nói:

    – Chờ đã.

    – Sao, làm sao vậy?

    Lãnh Tề Hiên dừng bước, vẫn quay lưng đối diện với Phó Kinh Hồng thấp giọng ngập ngừng hỏi.

    Vừa rồi, Phó Kinh Hồng chỉ là theo bản năng mà vọt miệng kêu lại. Tất nhiên là y không hề có lí do gì để lưu người lại cả.

    Cho nên, vừa nghe hắn hỏi, y trầm mặc một hồi.

    Lãnh Tề Hiên thấy y không mở miệng nữa, lại không hề bước đi tiếp. Hắn chỉ duy trì bộ dạng cúi đầu, quay lưng đối diện với Phó Kinh Hồng, vẫn chỉ trước sau như một.

    Phó Kinh Hồng thấy bộ dạng này của Lãnh Tề Hiên vốn nhất định là phải đi, cũng không biết là do y không cam lòng hoặc là do vì lí do nào khác. Y chỉ mở miệng tùy tiện nói:

    – Chờ một chút… Đệ kỳ lưng giúp huynh đi.

    Nhất thời, bóng lưng của Lãnh Tề Hiên bị cứng đờ.

    – Huynh vốn tự mình kỳ không tới,

    Phó Kinh Hồng lại khẽ ‘hừ’ lên một tiếng, nói:

    – Hay nên nói là, với tư cách của một kẻ làm đại sư huynh như ta đây, chỉ muốn nhờ ngươi làm một chút chuyện, mà ngươi cũng không muốn sao ?

    Bóng lưng của Lãnh Tề Hiên đều cứng đờ lại cả.

    Qua một lúc lâu, hắn mang theo một bộ mặt không hề cảm xúc, mới xoay người lại.

    Phản ứng rối loạn vừa rồi của hắn, tựa hồ như đã biến mất hoàn toàn rồi vậy, mà dưới lớp vải vóc huyền sắc phẳng lặng, nơi nào đó cũng đã im lìm mất rồi.

    Tất nhiên, Phó Kinh Hồng vốn đã nhìn thấy, mới vừa rồi, trước khi Lãnh Tề Hiên xoay người lại, hắn đã tự điểm huyệt đạo ở trên người của mình, mạnh mẽ đè ép phản ứng của nơi kia rút đi.

    Đương nhiên, y cũng sẽ không mở miệng mà vạch trần chuyện này.

    Mà y chỉ xoay người lại, nằm sấp trên vách thùng gỗ, biểu thị cho Lãnh Tề Hiên nên lại đây kỳ lưng cho mình.

    Ngay trong khi mảnh khăn trắng ướt sũng ở trong tay của Lãnh Tề Hiên chà qua trên lưng của y, thì bất chợt, Phó Kinh Hồng mới ý thức được, hành vi vừa rồi của y vốn thật giống như là đã làm ra một chuyện ngu xuẩn a.

    Tại sao y cứ nhất mực mà phải gọi Lãnh Tề Hiên ở lại đây, bộ còn muốn khiến cho Lãnh Tề Hiên dâng lên lại phản ứng hay sao a?

    Nếu như Lãnh Tề Hiên không muốn vạch trần mọi chuyện, vậy thì y cứ giả vờ xem như là chuyện gì cũng không biết đi.

    Vẫn cứ duy trì bầu không khí ôn hòa giữa ba người thế này mà quay trở lại Đoạn Tụ cốc. Rồi cứ ngây ngốc mà sống qua một đời, vậy thì y có thể giả vờ không biết bất kì chuyện gì cả một đời a.

    Nghĩ tới chỗ này, Phó Kinh Hồng đang muốn mở miệng đuổi Lãnh Tề Hiên quay trở về phòng trọ của mình

    Thì, ngay lúc này, cửa phòng lại bị vang lên tiếng gõ cửa.

    Phó Kinh Hồng đáp một tiếng.

    Người kia liền đẩy cửa mà bước vào.

    Một bộ bạch y, mi mục như họa, chính là tiểu sư đệ của y.

    – Đại sư huynh. Đệ đến kỳ lưng giúp huynh…

    Ngay trong khi Bạch Luyện Hoa vừa nói, lại đang nhảy nhót, vui vẻ đi vào. Đến khi hắn vừa ngẩng đầu lên, liền nhìn thấy Lãnh Tề Hiên đang tự tay kì lưng cho Phó Kinh Hồng.

    Nhất thời, Bạch Luyện Hoa liền ngây người.

    ======================================================================

    CHƯƠNG 63:

    – Nhị sư huynh, ngươi quá giảo hoạt !

    Bạch Luyện Hoa dùng ánh mắt tràn ngập u oán, nhìn Lãnh Tề Hiên đang chăm chú kì lưng cho ai đó.

    Lãnh Tề Hiên vẫn là khuôn mặt lạnh lùng, ngẩng đầu lên, chỉ liếc mắt một cái nhìn hắn, lại cúi đầu, tiếp tục kì lưng.

    Phó Kinh Hồng nằm sấp lên trên vách thùng gỗ, dùng ánh mắt lười biếng liếc nhìn Bạch Luyện Hoa một cái.

    – Mặc kệ. Đệ cũng phải kì lưng cho đại sư huynh!

    Ngay lập tức, Bạch Luyện Hoa đi đến trước mặt của hai người, dùng ánh mắt tha thiết, mong chờ nhìn đến Phó Kinh Hồng.

    Lãnh Tề Hiên vẫn là bộ mặt lạnh lùng, lại tiếp tục kì lưng cho ai đó.

    Bạch Luyện Hoa vẫn cứ tha thiết, mong chờ mà nhìn Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng đưa tay đến tự đỡ trán của mình, nói:

    – Huynh đã tắm xong rồi. Nếu đệ còn muốn kì lưng, thì đệ nên kì lưng cho nhị sư huynh đi thôi.

    Nói xong, y liền đứng dậy, nhấc chân lên, bước ra khỏi dục dũng. Từng giọt nước tròn trịa lăn dài theo mỗi một tấc da thịt từ trên người, lại trượt xuống, nhiễu xuống, ướt nhẹp một mảng trên sàn nhà.

    Lãnh Tề Hiên vẫn luôn là vẻ mặt lạnh lùng, chỉ cúi đầu, liền lùi một bước về sau.

    Bạch Luyện Hoa trơ mắt nhìn chằm chằm vào thân thể trần trụi, ướt đẫm của Phó Kinh Hồng vẫn còn chưa lau khô ráo, y liền mặc y phục lên người mất rồi. Ngay lập tức, lớp vải nội y trắng tinh, lại mỏng manh liền bị ướt đẫm đến bán trong suốt do đám bọt nước không ngừng nhiễu xuống kia.

    Nhưng, Phó Kinh Hồng lại không để ý chút nào, hất cả mái tóc đen, dài ướt nhẹp ra sau vai, nhấc chân trần ung dung đi trên sàn gỗ, bước tới cái bàn tròn đặt ở giữa phòng, giơ tay đến cầm một bình trà lên, rót ra một chén trà liền kề lên miệng mà uống xuống.

    Tuy nước trà không được xem là thượng thừa, nhưng cũng có thể xem là trà ngon đi.

    Bất chợt, Phó Kinh Hồng lại đang nhớ tới một hình ảnh, ở trong khách điếm nhỏ kia, Liễu Nhàn Cầm vẫn cứ uống một chén trà lại nối tiếp một chén trà không ngừng.

    Sau đó, y mới chậm rãi buông mi mắt xuống.

    *

    Sau khi đã đuổi hai vị sư đệ đi, Phó Kinh Hồng lại uống thêm mấy chén trà.

    Lúc này, y mới đi ngủ .

    Nằm ở trên giường, Phó Kinh Hồng lại chợt nhớ tới cảnh tượng ngày ấy ở trên vách núi cheo leo, Mộ Dung Thương đâm một đường kiếm vào trong ngực của y.

    Người kia mặc một bộ hồng y, lung linh, rực rỡ như lửa, nhưng trong đôi con ngươi vẫn là một mảng hờ hững.

    Trong lúc giật mình, y lại nhớ tới, đời trước, tiểu sư đệ cũng đã đâm một đường kiếm vào trong lồng ngực của y.

    Phó Kinh Hồng cố sức, nhớ lại vẻ mặt lúc ấy của tiểu sư đệ, nhưng y lại phát hiện ra, từ lâu, y cũng đã không còn nhớ rõ nữa rồi.

    *

    Sáng sớm hôm sau, Phó Kinh Hồng đi ra khỏi gian phòng.

    Khi y bước xuống dưới lầu, liền phát hiện ra, hai vị sư đệ đã sớm ngồi an ổn ở dưới lầu. Trên bàn, vẫn còn đang bày ra mấy món ăn sáng, trong đó còn có cả hoa đào tô mà Phó Kinh Hồng khá là yêu thích.

    Nhưng, Liễu Nhàn Cầm lại không ở đây.

    Trong khi Phó Kinh Hồng đã ăn gần hết dĩa bánh hoa đào tô, vừa nghe tiểu sư đệ nói, sáng sớm nay, Liễu Nhàn Cầm đã rời đi rồi.

    Chợt, y khựng người lại, rất nhanh, y lại giơ tay nâng lên một chén trà, uống sạch một hơi, cũng không nói gì.

    Liễu Nhàn Cầm – người này, đến cùng thì y vẫn đoán không ra nổi.

    Nhưng y chỉ có thể khẳng định được, chính là y với Liễu Nhàn Cầm này vốn không phải là người đi cùng một con đường. Tuy đã từng tương giao, nhưng đến cuối cùng, cũng chỉ là khách qua đường của nhau mà thôi.

    Tuy nhất định là Liễu Nhàn Cầm cũng sẽ đi đến Tư Đồ sơn trang, nhưng hắn đã chọn một mình đi trước. Xem ra, hắn cũng không muốn chạm mặt quá nhiều với ba người họ.

    Dù trái đất này có tròn mấy, chung quy, vẫn là người dưng đi.

    Hiếm khi thấy Phó Kinh Hồng cực kì nhàn nhã mà thở ngắn than dài một phen.

    *

    Sau khi đã ăn xong bữa sáng, y lại cùng hai vị sư đệ khởi hành đi tới Tư Đồ sơn trang .

    Tư Đồ sơn trang cách Thượng Tắc Sơn cũng không xa. Cho nên ba người đi không bao lâu liền đến một trấn nhỏ vô cùng náo nhiệt.

    Trấn nhỏ này còn phồn hoa hơn Thượng Tắc trấn rất nhiều. Trên đường lớn, đều là dòng người rộn ràng, nhộn nhịp đi qua đi lại. Bốn phía đều là tiếng người huyên náo, cực kì náo nhiệt.

    Tư Đồ sơn trang vốn tọa lạc ở  ngay trên con đường phồn hoa nhất trong trấn nhỏ này.

    Lúc này, do phải chiêu mộ hảo hán khắp thiên hạ, vì vậy, cửa lớn đều luôn mở ra.

    Chỉ là làm như vậy, đại khái là cũng vẫn e ngại đám người ma giáo lại trà trộn vào, ‘đục nước béo cò’ lần nữa. Nên ở bên ngoài cửa lớn của Tư Đồ sơn trang đang đứng đầy những người xếp thành một hàng dài, đang được người trong phủ kiểm tra thân phận mới được phép đi vào trong.

    Sau khi đã xác định được thân phận của ba người Phó Kinh Hồng, cả ba người liền có thể đi vào Tư Đồ sơn trang.

    Khí thế của Tư Đồ sơn trang cũng đồ sộ, không kém chút nào với Mộ Dung phủ cả.

    Tuy trước đó, trong trận quyết chiến ở trên Thượng Tắc Sơn, cửu đại môn phái đã bị tổn hại không ít nhân thủ. Nhưng mà trong, lúc này, đám người chính phái tụ tập ở trong Tư Đồ sơn trang vẫn không ít như cũ.

    Phó Kinh Hồng vừa đi được mấy bước, liền bị người gọi lại .

    – Phó huynh!

    Phó Kinh Hồng quay đầu nhìn lại, liền thấy Ôn Như Ngọc mặc một thân bạch y đi ra từ trong đám người.

    Hắn vẫn cười ấm áp giống như gió xuân, chỉ là ở trong đôi con ngươi có chút trầm xuống.

    – Phó huynh. Ngày ấy, huynh bị rơi xuống vách núi. Ta vẫn luôn thập phần lo lắng. Hôm nay, tận mắt thấy huynh bình an vô sự. Ta liền an tâm rồi.

    Phó Kinh Hồng đang định nở nụ cười đáp lời, lại nghe thấy tiểu sư đệ trầm thấp ghé vào sát lỗ tai của y, thì thầm nói:

    – Nếu thật sự là lo lắng, vì sao ngươi lại không tự mình xuống dưới mà tìm.

    Hắn nói đến cực kì nhỏ, khẽ khàng đến mức như là gió nhẹ vừa thổi qua vậy.

    Thế nhưng, tựa hồ như Ôn Như Ngọc lại nghe được, chỉ thấy trong ánh sáng trong đôi con ngươi của hắn dần dần chìm xuống, tựa hồ như đang muốn mở miệng nói gì đó, nhưng hắn vẫn trầm mặc.

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng sững người lại một chút, rất nhanh, y lại khẽ mỉm cười nhìn hắn, nói:

    – Đa tạ sự quan tâm của Ôn huynh. Ta vốn không có gì đáng lo ngại cả. Dưới vách núi kia, vốn có một dòng sông. Cũng xem như ta vốn có mạng lớn đi.

    Lúc này, Ôn Như Ngọc cũng khựng người lại, liền miễn cưỡng nở nụ cười, trong ánh mắt của hắn vẫn ám trầm, mới mở miệng chậm rãi nói:

    – Ta biết huynh nhất định sẽ không chết.

    Phó Kinh Hồng cười cười, đáp:

    – Người tốt sống không lâu. Kẻ gieo vạ di ngàn năm. Đương nhiên là ta sẽ không dễ dàng chết như vậy.

    Ôn Như Ngọc khẽ mỉm cười, đang muốn nói gì đó, liền bị một tiếng nói vang lên của người nào đó đánh gãy .

    – Ngươi, cư nhiên… Lại chưa chết sao.

    Sau khi xuất hiện, Đào Chi Hoa liếc mắt đến đánh giá từ trên xuống dưới của Phó Kinh Hồng một phen, phát ra một tiếng ‘hừ’ lạnh, nói:

    – Quả thật là kẻ gieo vạ di ngàn năm mà!

    Nói xong, hắn liền quay đầu đi, không nhìn Phó Kinh Hồng lần nào nữa.

    Hắn vẫn mặc một thân hồng y, mái tóc đen nhánh như mực sợi được buộc chặt lên, đuôi tóc dài lòa xòa ở phía sau thắt lưng, có vài sợi tóc rũ xuống ở trước ngực, lại càng tôn nên vẻ đẹp của mỹ nhân như họa kia.

    Quả nhiên không hổ thẹn cho mỹ danh, mỹ nhân đệ nhất thiên hạ.

    Phó Kinh Hồng nở nụ cười, nhìn hắn, đáp:

    – Quá khen, quá khen. Không dám làm, không dám nhận a.

    Dù cho Đào Chi Hoa có trừng mắt, hiện lên vẻ hung dữ cũng có một phen phong tình đặc biệt nha. Đôi chân mày mảnh, dài nhíu lại, mắt phượng hơi trợn to lên, khóe miệng cong lên, hiện lên vẻ uyển chuyển như phong cảnh vậy.

    Thật là khiến cho Phó Kinh Hồng ngắm đến cực kỳ vui tai vui mắt.

    – Nhìn thấy Phó huynh bình an vô sự thì tốt rồi a. Mấy ngày nay, tiểu Đào Hoa vẫn luôn lo lắng mãi đây…

    Chẳng biết lúc nào, Trầm Bích Thủy đã xuất hiện. Hắn cười tủm tỉm, cũng đang bước đến đây, liền vỗ vỗ bả vai của Phó Kinh Hồng, bày ra bộ dạng thân thiết chẳng khác nào là đang gặp lại bằng hữu đã quen biết lâu ngày.

    – Ta nào có lo lắng gì đâu hả !

    Đào Chi Hoa nghe vậy, liền quay đầu trừng mắt một cái nhìn Trầm Bích Thủy.

    Trầm Bích Thủy cười nói:

    – Vậy thì tối hôm qua, hơn nửa đêm nửa hôm, là ai không ngủ được lại chạy lên trên nóc nhà, mà ngắm trăng đây ta.

    – Ta chỉ là bị mất ngủ mà thôi.

    Đào Chi Hoa phát ra một tiếng ‘hừ’ lạnh.

    – Ừ thì cứ cho là như vậy đi a,

    Trầm Bích Thủy chỉ đành lắc đầu một cái, bất đắc dĩ, lại nhìn về Phó Kinh Hồng, cười nói,

    – Tiểu Đào Hoa chính là một người nói ‘một đằng làm một nẻo’ vậy đó. Nhưng mà một tiểu Đào Hoa hay ‘nói một đằng làm một nẻo’ như vậy, kỳ thực cũng rất là đáng yêu. Đúng không a.

    Phó Kinh Hồng liền khẽ mỉm cười, nói:

    – Thẩm huynh nói có lý.

    Đào Chi Hoa quay đầu, liếc mắt một cái nhìn y, lại phát ra một tiếng ‘hừ’, liền bỏ đi rồi.

    Trầm Bích Thủy lắc lắc đầu, nhìn theo bóng lưng màu đỏ rời đi của Đào Chi Hoa, lại nhìn về Phó Kinh Hồng, cười nói:

    – Ba người nên đi dạo chơi khắp nơi đi. Ngày mai mới bắt đầu trận tỉ thí này đặng a.

    Phó Kinh Hồng gật gật đầu.

    Trầm Bích Thủy nói tiếp:

    – Qua trận tỉ thí này, người thắng cuộc, không chỉ là chiếm được chiếc ghế minh chủ võ lâm, còn có thể thành thân với mỹ nữ Tư Đồ Gia… Chỉ là đến trận đấu cuối cùng, Tư Đồ Gia muốn đích thân lên võ đài, nếu người kia có thể thắng được nàng, mới có thể chiếm được tâm của mỹ nhân a.

    Dứt lời, hắn cười cười, nhìn về Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng cũng cười nói:

    – Vạn nhất đến cuối cùng, người thắng lại là một kẻ ngũ đại tam thô, lỗ mãng  thì phải làm sao đây a ?

    Trầm Bích Thủy nói:

    – Võ công của mỹ nhân Tư Đồ Gia vốn không tệ… E là, ngay cả ta cũng không phải là đối thủ của nàng đi.

    Lúc vừa mới nghe, Phó Kinh Hồng vẫn còn chưa thấy ra sao. Nhưng khi vừa nghe thấy lời này, y lại bắt đầu cảm thấy kinh ngạc.

    Dù Tư Đồ Gia có lợi hại đến đâu, cũng chỉ là một nữ lưu, mặc cho võ công không yếu, thì thể lực vẫn còn có chút thiệt thòi hơn đi.

    Vì sao Trầm Bích Thủy lại sẽ nói ra những lời như thế này?

    Trầm Bích Thủy nhìn thấy Phó Kinh Hồng đang hiện lên vẻ hoài nghi, hắn liền lắc đầu nói:

    – Từ nhỏ, đại tiểu thư Tư Đồ vốn là thiên phú dị bẩm, xương cốt tinh kỳ, học võ thần tốc. Nếu không phải là do được sinh ra ở trong thân nữ nhi vốn có rất nhiều bất tiện. Thì e là ở trong chốn võ lâm, hiếm có ai là đối thủ của nàng đi… Dù vậy thì nàng vẫn là một vị kỳ nữ. Nghe nói, bảy tuổi, nàng liền bái sư làm đệ tử của một vị kỳ nhân lánh đời, vốn cực kì tinh thông kỳ môn độn giáp bát quái, võ công lại trác tuyệt vô cùng.

    –  Không cần nói đến bên phái nữ, đến cả phái nam cũng hiếm có ai là đối thủ của nàng. Ban đầu, đại tiểu thư Tư Đồ vốn cũng không cần phải xuất đầu lộ diện lên võ đài đi. Nhưng sau trận quyết chiến trên đỉnh Thượng Tắc Sơn, Tư Đồ gia liền tuyên bố, chỉ cần đánh thắng được đại tiểu thư Tư Đồ, mới có thể trở thành là minh chủ võ lâm, còn được thành thân với hòn ngọc quý được nâng niu ở trên tay của Tư Đồ gia đây.

    Phó Kinh Hồng trầm tư.

    Tư Đồ Gia này…

    Kiếp trước, đúng là y vốn chưa từng nghe nói tới.

    Chỉ là dựa vào những lời nói này của Trầm Bích Thủy, vậy thì, vị đại tiểu thư của Tư Đồ gia, thật sự là một vị kỳ nữ đi.

    – Chỉ là xem như ta không có vinh hạnh cầu được giai nhân. Nhưng vẫn có thể may mắn, ngắm qua được phương dung của nàng thôi, thì cũng không uổng công ta lặn lội chuyến này a.

    Trầm Bích Thủy vừa nói xong, bàn tay vừa xoay một cái, vang lên một tiếng ‘xoạt’, mở ra chiết phiến, ánh mắt hoa đào lưu sóng sánh, xoay chuyển một phen, tạo nên một tư thái giai công tử phong lưu điển hình.

    Bên cạnh, có một đám tiểu thư không biết là nhà ai, vẫn đang lén nhìn về phía bên này, đang e thẹn đỏ mặt.

    Trầm Bích Thủy cười đến càng phong lưu, phóng khoáng, cầm lấy chiết phiến trong tay, chuyển động mấy cái, dẫn theo, dây cột tóc cùng với đuôi tóc lòa xòa không ngừng bay lượn.

    Phó Kinh Hồng thấy hắn bày ra bộ dạng như thế, liền thức thời mà xoay người, rời đi.

    Ôn Như Ngọc tựa hồ như cũng có việc, rất nhanh, liền lên tiếng cáo từ cũng định rời đi.

    Chỉ là trước khi bước đi, hắn cứ nhìn chăm chú vào Phó Kinh Hồng, cứ hiện lên dáng vẻ muốn nói lại thôi.

    Chỉ là đến cuối cùng, hắn vẫn không hề mở miệng nói ra bất kì lời nào cả, chỉ khẽ mỉm cười, nhìn về Phó Kinh Hồng, liền cất bước rời đi.

    *

    Ba người Phó Kinh Hồng tùy tiện đi dạo vài vòng trong Tư Đồ sơn trang.

    Sau khi trời vừa tối,  liền có người đến sắp xếp phòng nghỉ cho ba người.

    Khách phòng của Tư Đồ sơn trang vốn không thiếu.

    Chỉ là ba người của Phó Kinh Hồng cũng không là đệ tử của cửu đại môn phái, lại không hề có danh tiếng gì ở trong giang hồ, cho nên, cũng chỉ có thể được xếp cho nghỉ ở trong một tiểu viện hẻo lánh cách chính sảnh khá là xa xôi đu.

    Chỉ là, tuy khu nhà nhỏ này khá  là hẻo lánh. Thế nhưng khách phòng lại được quét tước đến cực kì sạch sẽ, ngăn nắp, cũng không hề làm mất mặt của Tư Đồ sơn trang.

    Trong tiểu viện này, có khoảng mười mấy khách phòng, mấy khách phòng còn lại, đều là một số người xa lạ, Phó Kinh Hồng cũng không có hứng thú để kết giao với mọi người.

    Sau khi chào xong hai vị sư đệ, y liền trực tiếp đi về phòng ngủ của mình.

    Khách phòng này, phải rộng hơn Mộ Dung phủ một vòng đi.

    Phó Kinh Hồng đánh giá bốn phía một vòng, vừa ngồi xuống bên bàn giữa vòng, uống vào một chén trà.

    Đêm nay, Bạch Luyện Hoa cùng Lãnh Tề Hiên cũng không có đi đến quấy rối y, cho nên, y liền đi ngủ rất sớm .

    Ngủ thẳng đến nửa đêm, Phó Kinh Hồng vốn ngủ không say. Bất chợt, vang lên âm thanh xột xoạt như là có gì đó đang dẫm lên ở trên mái ngói, đánh thức y.

    Trong phút chốc, y mở mắt ra, nghiêng tai tập trung, cẩn thận lắng nghe.

    Tiếng dẫm đạp lên mái ngói cực kì nhỏ bé. Y cũng biết rõ, khinh công của người trên kia, cũng tính là thượng thừa đi.

    Chỉ là từ nhỏ Phó Kinh Hồng đã luyện tập nghe tiếng gió, lực thính của tai y vốn nhanh nhạy kinh người.

    Khi người kia vừa mới bước lên nóc nhà, y đã liền nghe thấy.

    Lúc này, nội lực của Phó Kinh Hồng cũng đã khôi phục được bảy, tám phần.

    Cho nên, y lập tức liền lật người, bước xuống giường, vươn một chân ra, đạp lên khung cửa sổ, vươn người bật nhảy lên trên nóc nhà.

    Trên mái ngói, dưới vầng trăng khuyết vành vạch, tỏa ra ánh trăng mờ ảo, một nam tử mặc hồng y đang đứng, chắp tay ở sau lưng.

    Nghe thấy Phó Kinh Hồng nhảy lên tiếng vang, cái kia hồng y nam tử xoay đầu lại.

    Ánh trăng như được sợi tơ trắng ngà được tỉ mỉ dệt lên tấm vải trắng mờ ảo rũ xuống, phấp phơ theo gió, mà mi mục của mỹ nhân hồng y lại như là đường nét vẽ lên đó.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững sốt.

    Qua một lát, y mới mở miệng hỏi:

    – Đào Chi Hoa?

    ======================================================================

    CHƯƠNG 64:

    – Đêm đã dần dần khuya, khó mà vào được giấc ngủ say… Không lẽ, Đào huynh cũng đang như vậy sao ?

    Ngay lập tức, Phó Kinh Hồng phản ứng lại, vừa nói vừa khẽ mỉm cười, cẩn thận đi về phía Đào Chi Hoa.

    Đào Chi Hoa nhìn y, phát ra một tiếng ‘hừ’ lạnh, nói:

    – Ta chỉ là đến… Ngắm trăng mà thôi.

    Thế nhưng, Phó Kinh Hồng vẫn cười, không nói.

    Đào Chi Hoa thấy thế, lại ‘hừ’ lên một tiếng, nhưng âm thanh đã nhỏ đi rất nhiều. Hắn trực tiếp ngồi xổm xuống, ngẩng đầu lên nhìn nửa vầng trăng khuyết treo lơ lửng giữa bầu trời đêm.

    Bất chợt, Phó Kinh Hồng cũng không buồn ngủ nữa, cho nên, y cũng ngồi xuống bên cạnh Đào Chi Hoa.

    Trong thoáng chốc, y vừa ngồi xuống, ngay lập tức, tựa hồ như là thân thể của Đào Chi Hoa liền cứng đờ lại.

    – Nguyệt cũng có tâm tình lúc tròn khi khuyết. Nhưng lại không biết Đào huynh có tâm sự gì đây?

    Phó Kinh Hồng nghiêng đầu, chống cằm, liếc mắt một cái nhìn Đào Chi Hoa đang mặc một thân hồng y, lại cười híp mắt, hỏi.

    Đào Chi Hoa lại chỉ phát ra một tiếng ‘hừ’.

    – Trư mới vốn luôn thích rầm rì. Huynh có cái gì không vui cứ nói ra đi thôi. Để ta cùng nhau tâm sự, giải tỏa nỗi lòng a.

    Phó Kinh Hồng vẫn tiếp tục cười híp mắt, hỏi.

    Đào Chi Hoa lại ‘hừ’ lên một tiếng, bất chợt, mới hiểu ra ý tứ nửa câu đầu vừa rồi của Phó Kinh. Hắn khựng lại một chút, liền hung hăng lườm y một cái.

    Tất nhiên là dù mỹ nhân có trừng người ra sao thì cũng chỉ làm tăng thêm một phen phong tình đặc biệt cho mỹ nhân thôi.

    Phó Kinh Hồng liền khẽ mỉm cười, vẫn nhìn Đào Chi Hoa. Hắn lại ngẩn người một chút, liền gấp gáp quay đầu đi.

    Phó Kinh Hồng ngẩng đầu lên, nhìn vầng trăng treo trên đỉnh đầu.

    Vào ngày hôm nay ở kiếp trước, y vốn không còn có cơ hội để ngắm mặt trăng lần nào nữa đi.

    Mà kiếp sau này, nói không chừng, y cũng đã suýt chút nữa, không ngắm được mặt trăng của tối nay đi.

    Chỉ có điều may mắn là hiện tại, y vẫn còn sống khỏe mạnh, còn có thể, ngắm được mặt trăng của tối nay…

    – Ngươi… Ngươi biết không?

    Ngồi ở một bên, Đào Chi Hoa bỗng mở miệng, đánh vỡ bầu không khí tĩnh lặng này.

    – Biết gì?

    Phó Kinh Hồng cũng không hề quay đầu lại, mà là duỗi cả người ra, đặt đầu mình gối lên trên hai cánh tay, thoải mái nằm ngửa xuống ở trên nóc nhà.

    – …

    Đào Chi Hoa im lặng một hồi, mới chậm rãi mở miệng,

    – Ôn Như Ngọc, hắn… Ngày mai sẽ lên võ đài.

    – Vậy thì thế nào?

    Phó Kinh Hồng nhớ tới phong thái tuyệt thế kiếp trước của Ôn Như Ngọc. Tuy rằng, ở kiếp này có quá nhiều biến cố.

    Nhưng chỉ có Ôn Như Ngọc…

    Vẫn kinh tài tuyệt diễm giống như ở trong ký ức kiếp trước của y vậy.

    – Người chiếm được chiếc ghế minh chủ võ lâm sẽ thành thân với Tư Đồ Gia,

    Vang lên ngữ khí hờ hững của Đào Chi Hoa, cuối cùng, hắn lại nói:

    – … Hắn sẽ thắng.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng ngẩn người.

    Y cũng đã nhìn ra, trong cửu đại môn phái, tuyệt đối không có ai là đối thủ của Ôn Như Ngọc, mà gã Nhâm Giang Lưu ngu xuẩn vốn chỉ có vẻ bề ngoài dác vàng nạm ngọc mà bên trong vốn thối rữa kia cũng tuyệt đối không phải là đối thủ của Ôn Như Ngọc…

    Nếu thật sự, đến cuối cùng, Ôn Như Ngọc chiến thắng, thì tự nhiên, hắn sẽ phải cưới Tư Đồ Gia.

    Đào Chi Hoa liếc mắt một cái nhìn Phó Kinh Hồng, lạnh nhạt nói:

    – Trăm năm trước, Thanh Thành phái từng là một trong cửu đại môn phái. Nhưng sau trăm năm qua đi, lại từ từ sa sút. Từ lâu, Thanh Thành phái đã lưu lạc xuống hàng ngũ nhị lưu môn phái… Hiện nay, nếu như Thanh Thành phái muốn chấn hưng lại cơ đồ, thì nhất định phải dựa vào thế lực của Tư Đồ thế gia. Mà, bây giờ, chính là một cơ hội rất tốt.

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng sững người.

    Y tương giao với Ôn Như Ngọc càng sâu, thì y càng có thể nhận ra được, bản chất của Ôn Như Ngọc vốn không phải là một người ham chiếm lấy lợi ích lẫn danh vọng. Chỉ là, những ràng buộc của hắn, thật sự là quá nhiều. Nào là lễ giáo, đạo đức, trách nhiệm, thế tục…

    – Thân là đại đệ tử của Thanh Thành phái, thì Ôn Như Ngọc nhất định phải gách vách lấy trọng trách lớn này… Hắn nhất định phải thắng.

    Đào Chi Hoa vừa nói xong, buông hàng mi mắt xuống. Dưới ánh trăng lạnh lẽo như nước, phủ một chiếc bóng tăm tối, mờ mịt lên trên người của hắn, khiến cho người ta không thể nào thấy rõ được vẻ mặt của hắn.

    Phó Kinh Hồng nhớ đến, ngày ấy trong rừng núi hoang vu, lần đầu gặp gỡ, Ôn Như Ngọc một thân bạch y đạp mã mà chạy tới.

    Vào lần gặp đầu tiên, y liền biết Ôn Như Ngọc là một quân tử khiêm tốn.

    Đến khi đã tương giao sâu sắc, y liền biết Ôn Như Ngọc là một quân tử bị ràng buộc bởi rất nhiều lễ giáo.

    Do Ôn Như Ngọc là đại đệ tử của Thanh Thành phái, cho nên, việc đầu tiên mà hắn sống là phải làm tròn chức trách của đại đệ tử Thanh Thành phái, đến cuối cùng, hắn mới được sống, được làm vì chính bản thân hắn – Ôn Như Ngọc.

    – Vì lẽ đó, người mà ngươi yêu thích muốn kết hôn với nữ nhân khác. Cho nên ngươi thương tâm sao ?

    Phó Kinh Hồng vẫn cứ nằm yên đó, chỉ nhíu mày nhìn về phía Đào Chi Hoa đang ngồi ở một bên.

    – Ngươi…

    Đào Chi Hoa nghiêng đầu qua, trừng mắt nhìn Phó Kinh Hồng, lại ‘hừ’ lên một tiếng, mở miệng nói ra một chữ, liền ngừng lại, tiếp theo, nghiêng đầu qua chỗ khác.

    Phó Kinh Hồng cảm thấy phản ứng của hắn cực kì thú vị, liền không mở miệng nữa.

    Qua một lát sau.

    – Từ nhỏ, ta cùng Ôn Như Ngọc lớn lên bên nhau. Ta luôn cho rằng, ta vốn yêu thích hắn… Thế nhưng, hiện tại, ta phát hiện ra, kỳ thực ta cũng không có thích hắn đến vậy.

    Đột nhiên, Đào Chi Hoa lên tiếng nói.

    – Vì sư môn, hắn có thể chấp nhận đi cưới một nữ nhân mà hắn vốn không yêu…

    Đào Chi Hoa lại tiếp tục nói.

    – Sau khi ta biết được, ta rất tức giận. Tại sao hắn lại là một người như vậy. Tiếp theo, lại chính là bất đắc dĩ. Bởi vì ta biết hắn chính là một người như vậy… Hắn vĩnh viễn sống vì người khác. Xưa nay chưa từng tự sống vì bản thân hắn…

    – Tại sao hắn lại không thể tùy ý sinh sống… Lại giống như…

    Ngay lúc này, Đào Chi Hoa xoay đầu lại. Dưới ánh trăng trút xuống, phủ lên một mảng nhu hòa lên ngũ quan của hắn, đến ngay cả một mảng lạnh lùng trong đôi con ngươi đang trừng người kia, cũng hóa thành một mảng mềm mại.

    Thế nhưng, khi hắn vừa nhìn thấy Phó Kinh Hồng đang nhắm nghiền hai mắt lại, đây rõ ràng là dáng dấp đã ngủ mất rồi, nhất thời, dáng vẻ nhu hòa của hắn liền biến mất.

    Đào Chi Hoa nhìn chằm chằm vào Phó Kinh Hồng đang ngủ say mất, liền lạnh lùng phát ra một tiếng ‘hừ’, tiếp theo, đứng dậy, định rời khỏi đây.

    Chỉ là sau khi vừa đứng lên, hắn dừng một chút, lại xoay người, hít sâu vào một hơi. Lại phát ra một tiếng thở dài rất khẽ, hầu như là liền bị dập tắt ở trong cơn gió đêm vừa thổi qua.

    – Đúng là một tên không tim không phổi…

    *

    Ngày hôm sau, ở trên nóc nhà, Phó Kinh Hồng thức dậy.

    Ngủ thẳng một đêm trên nóc nhà, khiến y có chút nhức eo đau lưng.

    Ở trên mái ngói, trong lúc bò người dậy, y nhìn thấy chiếc trường bào hồng y đắp lên trên người của mình, chỉ cúi đầu, cười cười.

    Sau đó, y cầm theo cả trường bào hồng y kia, vươn mình, nhảy vào trong phòng mình từ cửa sổ.

    Vừa mới uống hết một hớp trà, cửa phòng của y liền bị gõ vang lên.

    Phó Kinh Hồng đi đến, đẩy cửa ra, liền nhìn thấy, người đến là Lãnh Tề Hiên.

    Lãnh Tề Hiên vẫn duy trì vẻ mặt không cảm xúc trước sau như một, chỉ là khi nhìn thấy Phó Kinh Hồng, trong ánh mắt lại nhu hòa đi mấy phần.

    Hắn chỉ hô lên một tiếng:

    – Sư huynh…

    Nhất thời, hắn liền sửng sốt .

    Cả khuôn mặt của hắn vẫn bất biến, nhưng ánh mắt lại ngơ ngác nhìn nơi cần cổ của Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng kỳ quái, cúi đầu, tự nhìn xuống. Y phục của y vẫn chỉnh tề, cho nên, y liền không để ý tới vẻ mặt khó hiểu của Lãnh Tề Hiên, chỉ xoay người đi vào trong phòng.

    Lãnh Tề Hiên theo y đi vào, trong đôi con ngươi liền xoay chuyển, lướt đến trên giường, thì hắn lại dừng chân lại .

    Phó Kinh Hồng chỉ quay đầu, nhìn đến trường bào hồng y mà y đã tiện tay quăng lên trên giường, tiếp theo, y lại yên lặng, xoay đầu chuyển trở về.

    Lãnh Tề Hiên buông hàng mi mắt xuống, ngồi vào bên bàn.

    Phó Kinh Hồng vừa xoay người lại, định đi đóng lại cửa sổ. Tầm mắt thoáng qua, liền nhìn thấy, hình ảnh của mình được chiếu ra ở trong gương đồng đang được treo trên vách tường, nhất thời, khiến y ngẩn người.

    Trên gương đồng mờ nhạt, chiếu ra hình ảnh, trên cần cổ của y, được tô điểm bởi mấy dấu vết ái muội, đỏ chót.

    Vốn là một người thân kinh bách chiến, tự nhiên, y biết được những dấu vết kia là cái gì.

    Thoáng chốc, y ngây người.

    Y nhớ là sáng hôm qua, vừa thức dậy, rõ ràng là mấy dấu vết ái muội do Liễu Nhàn Cầm lưu lại đều đã biến mất …

    Vậy thì mấy dấu vết ái muội được lưu lại trên cần cổ của y lúc này, lại là do đâu mà có đây ?

    Không trách được, ánh mắt vừa rồi của Lãnh Tề Hiên lại như vậy…

    Dù là ai đi nữa, khi phát hiện ra đại sư huynh của mình, cứ cách mấy ngày lại dây dưa cùng với nam nhân khác như vậy. Ai cũng sẽ dùng ánh mắt thế kia mà nhìn ngươi đi.

    Huống hồ gì, nhị sư đệ của y, cũng không phải là lần đầu tiên nhìn thấy tình cảnh như vậy .

    Cũng không biết ở trong mắt của nhị sư đệ nhà y, đến cùng thì y lại là hạng người gì đây nữa.

    Phó Kinh Hồng lẳng lặng mà cười cười, vừa quay đầu nhìn về phía Lãnh Tề Hiên đang ngồi ở bên bàn.

    Mà trong lúc này, Lãnh Tề Hiên lại đang ngẩng đầu chăm chú nhìn y. Vừa thấy Phó Kinh Hồng đột ngột quay đầu lại, ngay lập tức hắn lại cúi đầu xuống, nhưng vẻ mặt vẫn là không hề có cảm xúc nào như cũ.

    Phó Kinh Hồng ngồi vào bên cạnh hắn, không nói gì.

    Y bắt đầu suy tư sâu sắc đến việc ở trước mặt hai vị sư đệ nhà mình, rốt cuộc, thì y nên phải đắp nặn lại một hình tượng đại sư huynh uy nghiêm ra sao đây ?

    Y cứ suy tư mải miết, lại càng thêm sâu sắc. Đến cuối cùng, y phát hiện ra bản thân mình làm người thật giống như là chút thất bại đi.

    Ngay khi y cầm lấy chén trà, định uống vào ngụm nước trà, để tự miễn cưỡng an ủi bản thân mình.

    Bất chợt, lúc này, Lãnh Tề Hiên lại mở miệng .

    – Đại sư huynh.

    Trong khi Phó Kinh Hồng đang cầm chén trà, kề lên bên môi, vẫn đang duy trì động tác uống vào.

    – Đại sư huynh… Ai cũng có thể sao?

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng suýt chút nữa đã phun ra ngụm trà đang ngậm ở trong miệng ra ngoài.

    – Vậy, ta đây… Tại sao, cứ là ta thì lại không thể ?

    Lần này, Phó Kinh Hồng thật sự là phun một ngụm trà này ra ngoài.

    Đột nhiên, Lãnh Tề Hiên đứng bật dậy, nhìn chằm chằm Phó Kinh Hồng. Vẫn là khuôn mặt vẫn không hề có cảm xúc, nhưng trong ánh mắt của hắn lại dâng lên sự nghiêm túc trước nay chưa từng có, tiếp theo, hắn nói:

    – Đại sư huynh. Nếu như những người khác đều có thể, thì ta cũng phải có thể chứ ?

    Thoáng chốc, chén trà đang cầm ở trong tay của Phó Kinh Hồng rớt xuống, ngã lăn ở trên mặt bàn.

    – Nếu trước đây, ta đã có thể, như vậy thì hiện tại, ta cũng phải có thể chứ ?

    Lúc này, chén trà lăn lốc ở trên bàn, lăn ra khỏi mép bàn, rơi xuống sàn nhà, lập tức bể nát.

    Từ trong tiếng vỡ vụn của chén trà, ngay lập tức Phó Kinh Hồng mới kịp lấy lại tinh thần. Y ngẩng đầu lên, nhìn về phía vẻ mặt chân thành của Lãnh Tề Hiên đang chăm chú nhìn mình.

    Trong khoảnh khắc này, y vẫn bị á khẩu, không thể trả lời được.

    Y nên nói như thế nào đây?

    Lần trước là do y không kiềm lòng được?

    Là do trong cơ thể của y bị trúng phải độc trùng sao ?

    Lãnh Tề Hiên nhìn Phó Kinh Hồng, ánh mắt chậm rãi trở nên xa xăm.

    – Từ ngày đầu tiên, khi huynh dẫn dắt ta vào cốc, thì ta liền quyết định, xem huynh như là phụ thân, như là huynh trưởng.

    Phó Kinh Hồng nhìn chằm chằm vào vẻ mặt của hắn.

    Trong lúc nhất thời, y cũng nói không ra lời.

    – Là huynh kéo ta lên từ vực sâu. Thế nhưng… Cũng chính huynh lại hung hăng đẩy ta rơi xuống vực sâu khác,

    Lãnh Tề Hiên buông hàng mi mắt xuống, chậm rãi nói,

    – Ngày ấy, vào một khắc mà huynh đặt ta ở dưới thân của huynh, ta đã thật hận huynh… Chính huynh đã ra tay kéo ta lên từ vực sâu, lại chính tay huynh đẩy ta rơi xuống.

    – Thế nhưng, nhưng huynh lại không làm … giống như suy đoán của ta…

    Bất chợt, Lãnh Tề Hiên ngẩng đầu lên, lại nhìn chăm chú về phía Phó Kinh Hồng lần nữa, nói:

    – … Cho nên, sau ngày hôm đó, ta không biết phải lấy tâm tình gì để đối xử với huynh, ta suy tư do dự rất lâu. Thế nhưng sang ngày hôm sau, ta liền phát hiện ra, đã không thấy huynh đâu nữa.

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng dâng lên đôi chút chột dạ.

    – Chuyện này. Tiếp theo, ta lại suy nghĩ rất lâu, vẫn không biết nên làm gì khi đối mặt với huynh,

    Lãnh Tề Hiên nhìn Phó Kinh Hồng, chậm rãi nói,

    – Nhưng mà ngay khi gặp lại huynh lần nữa, ta liền biết được đáp án.

    Đã tìm được đúng vị trí của tình cảm này, tự nhiên, tâm sẽ tự hiểu rõ.

    – Huynh vẫn là đại sư huynh ra tay cứu vớt ta, dẫn dắt ta vào cốc, vẫn là đại sư huynh kia của ta.

    Lãnh Tề Hiên nhìn Phó Kinh Hồng, chậm rãi nâng lên khóe miệng. Hắn vốn không hay cười. Dù là ở trước mặt của Phó Kinh Hồng đi nữa. Thế nhưng, hiện tại, hắn lại nở nụ cười. Đôi mắt của hắn đều uốn cong lại, hiện lên từng hạt phấn lấp lánh đang tô điểm lên, dần dần phủ khắp ngũ quan của hắn, kinh diễm như là phù dung chớm nở vậy

    – Huynh vẫn là người… đã buộc dây cột tóc lên cho ta… Đại sư huynh.

    Ngay trong một khắc Phó Kinh Hồng bị choáng ngợp trong sự kinh diễm ở trước mắt mình.

    Chờ đến khi y phục hồi tinh thần lại, đã phát hiện ra Lãnh Tề Hiên lấy ra một đoạn dây cột tóc xanh nhạt, khá là quen mắt, từ trong lồng ngực áo của hắn.

    Lãnh Tề Hiên vẫn mang theo ánh mắt ôn hòa nói:

    – Năm ấy, huynh đã buộc đoạn dây cột tóc này lên cho ta. Ta vẫn luôn mang theo ở bên người, bất luận là có đi đến nơi nào đi nữa.

    Hóa ra, đây chính là đoạn dây cột tóc năm đó mà y đã dùng đã buộc tóc lên cho Lãnh Tề Hiên hay sao?

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng có chút xuất thần.

    – Những khi ta nhớ tới đại sư huynh, liền lấy dây cột tóc này ra mà ngắm nhìn…

    Phó Kinh Hồng cảm thấy nỗi chua xót dâng lên ở trong lòng.

    – Tưởng tượng ra cảnh, nếu dây cột tóc này được thắt lên người của đại sư huynh, mà đại sư huynh lại đang nằm dưới thân của ta…

    Bất chợt, Phó Kinh Hồng sững sốt…

    Vừa mới rồi, y không có nghe lầm đi ?

    Lãnh Tề Hiên lại câu môi, cười rộ lên, gọi:

    – Đại sư huynh…

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng bị ngẩn ngơ.

    Sau một khắc, Lãnh Tề Hiên liền dùng đoạn dây cột tóc màu xanh nhạt kia trói chặt lại hai tay của y.

    Mà cả người của y, đang bị đè ở dưới thân của Lãnh Tề Hiên.

    ======================================================================

    CHƯƠNG 65:

    Lãnh Tề Hiên dùng đoạn dây cột tóc màu xanh nhạt trói hai tay của Phó Kinh Hồng lên trên đỉnh đầu, tiếp theo, lại đặt cả người của Phó Kinh Hồng lên trên mặt bàn.

    Đến khi Phó Kinh Hồng cảm thấy đau xót từ trên lưng truyền đến, mới kịp hồi phục lại tinh thần, thì y đã bị đè ở dưới thân của Lãnh Tề Hiên.

    Ánh mắt sắc bén của Lãnh Tề Hiên biến thành ám trầm, nỉ non khe khẽ như là có, như là không gọi lên:

    – Sư huynh…

    Phó Kinh Hồng vừa giận lại vừa thẹn, trừng mắt nhìn hắn, quát khẽ:

    – Ngươi muốn làm gì hả !

    – Sư huynh…

    Lãnh Tề Hiên lại thấp giọng, nỉ non gọi lần nữa.

    Trực giác đang báo cho Phó Kinh Hồng biết, thế này vốn không ổn.

    Tuy rằng, hôm kia, y đã cố gắng mà ép cho Lãnh Tề Hiên phải nổi lên phản ứng, chỉ là do y muốn kiếm cớ đến từ chối thẳng thắn, để cho hắn hiểu rõ ràng…

    Giữa hai người họ, vốn là không thể.

    Thế nhưng, đối mặt với Lãnh Tề Hiên như bây giờ, lần đầu tiên, y có cảm giác không cách nào nắm bắt được suy nghĩ nào của hắn cả.

    Tuy rằng, từ trước đến nay, Lãnh Tề Hiên đều luôn mang gương mặt lạnh lùng như băng, vĩnh viễn là một bộ mặt không hề có cảm xúc nào khác cả, nhưng y chỉ cần nhìn thoáng qua liền nhìn thấu hắn rồi đi.

    Thế nhưng, Lãnh Tề Hiên ở trước mắt này, để cho y cảm thấy không cách nào nhìn thấu được suy nghĩ của hắn cả.

    Bắt đầu từ khi nào thì, tên nhị sư đệ vĩnh viễn đều treo lên bộ mặt không hề có cảm xúc này, lại bắt đầu dùng ánh mắt thế này mà nhìn y rồi đây ?

    Lãnh Tề Hiên cúi đầu, ánh mắt nhu hòa nhìn chăm chú vào Phó Kinh Hồng, thấp giọng nói:

    – Sư huynh. Ta vốn chỉ muốn chờ đợi ở bên cạnh huynh cả đời này mà thôi. Thế nhưng, vĩnh viễn, huynh cũng sẽ không bao giờ quay đầu lại nhìn ta. Cho nên, ta chỉ đành đi tới trước mặt của huynh, để cho huynh ngẩng đầu lên, mới có thể nhìn thấy được ta mà thôi.

    Ngay khi Phó Kinh Hồng mở miệng định nói gì đó, lại lập tức, bị Lãnh Tề Hiên nhanh tay điểm lên hai huyệt đạo.

    – … Nếu như huynh định nói ra những lời mà ta không muốn nghe, vậy thì tốt nhất là ta không nên nghe a.

    Lãnh Tề Hiên khẽ thì thầm nói, vừa đưa tay đến, mơn trớn ngũ quan trên khuôn mặt của Phó Kinh Hồn.

    Lúc này, Phó Kinh Hồng chỉ có thể nỗ lực mở to hai mắt mà trừng trừng nhìn hắn.

    Thoáng chốc, trong lòng bàn tay của Lãnh Tề Hiên ứa ra chút mồ hôi lạnh, lại có chút căng thẳng, càng có chút khẽ run rẩy lên.

    Lòng bàn tay nhẹ nhàng vuốt ve lướt qua ngũ quan ở trên khuôn mặt của Phó Kinh Hồng, dần dần di chuyển xuống phía dưới.

    Mà, Phó Kinh Hồng vẫn bị điểm huyệt đạo, cho nên, cả người không thể động đậy được.

    Y rất phẫn nộ, nhưng lại có chút bất đắc dĩ.

    Nghe thấy những lời này của Lãnh Tề Hiên, y cảm thấy có chút chột dạ, xác thực, tự hồ như là y chưa từng quay đầu lại, nghiêm túc mà nhìn đến nhị sư đệ nhà mình.

    Có lẽ là do những chuyện đã xảy ra ở kiếp trước kia, cho nên, kiếp này, y đều luôn duy trì một loại cảm giác xa cách như có như không với Lãnh Tề Hiên.

    Cho dù, vết thương kia đã sớm lành lặn rồi, nhưng ở chỗ đó, vẫn còn một vết thẹo nhợt nhạt đi.

    Mà, y vốn cũng không muốn chạm vào nữa. Tuy vết thương đã lành thì sẽ không đau nữa. Thế nhưng không đau, cũng không có nghĩa là y đã quên đi rồi.

    Kiếp trước, kẻ mà y đã từng yêu thích kia, đã đâm một nhát kiếm vào sâu trong lồng ngực của y, cũng bởi vì người ở trước mặt này.

    Cho dù y đã sống lại, chuyển thế , tất cả cũng đã được làm lại từ đầu. Thế nhưng, mọi chuyện đã xảy ra ở kiếp trước, y cũng không có cách nào mà quên hết đi được.

    Tuy, kiếp trước không dính dán gì đến kiếp này, những chuyện đã từng trải qua trước kia, cũng đã là chuyện cũ mà thôi. Cho nên, y cũng không hận Bạch Luyện Hoa, càng không hận Lãnh Tề Hiên. Y cũng chỉ có thể lấy thái độ bình thường nhất mà đối xử với hai người này, nhưng mà, y không thể nào xóa bỏ được mọi khúc mắc này cả.

    Trong lòng của y, trước sau như một, vẫn luôn có một cái gai nhọn ghim sâu vào, không đau cũng không ngứa, chỉ là trước sau gì thì vẫn nằm yên ở tại một chỗ đó.

    Phó Kinh Hồng vẫn mang vẻ mặt lạnh nhạt nhìn chằm chằm Lãnh Tề Hiên.

    Lãnh Tề Hiên nhìn thấy ánh mắt này của Phó Kinh Hồng đang đặt lên trên bàn tay của hắn, hắn khẽ run lên, khàn khàn nói:

    – Sư huynh… Không cần phải dùng ánh mắt này mà nhìn ta.

    Phó Kinh Hồng vẫn lạnh lùng nhìn cử động của Lãnh Tề Hiên.

    – Sư huynh. Huynh biết không,

    Lãnh Tề Hiên cũng không dừng lại động tác của mình. Bàn tay của hắn chậm rãi mò mẫm xuống phía dưới, luồn vào trong lớp vải y phục của Phó Kinh Hồng. Vừa mở miệng nói tiếp,

    – Từ khi bắt đầu gặp gỡ, đã rất lâu cho đến nay, huynh đều luôn dùng ánh mắt lạnh nhạt như thế này mà nhìn ta…

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng ngây người. Y còn cảm nhận được, năm ngón tay của Lãnh Tề Hiên đều đang run rẩy lên, khiến cho cả người y cũng run lên theo.

    – Ánh mắt của huynh khi nhìn ta, luôn xa xăm, thật giống như là đang nhìn xuyên thấu qua ta để thấy được ai đó vậy…

    Ngay lập tức, Phó Kinh Hồng sững sốt. Y chưa bao giờ lưu ý đến ánh mắt của mình ra sao khi nhìn vào người trước mắt này cả. Y vẫn cho là bản thân của mình đã che giấu rất khá, vẫn chưa từng để lộ ra sơ hở cho bất kì một ai nhận ra được ý nghĩ sâu xa nhất ở trong nội tâm của y.

    – Khi huynh nhìn ta lại như đang thấy một người khác. Là một người vốn không dính dán gì đến ta cả. Tại sao huynh lại không cố gắng mà nhìn thấy mỗi ta thôi cơ chứ?

    Dần dần, hô hấp của Lãnh Tề Hiên từ từ hỗn loạn. Dưới lớp y phục của Phó Kinh Hồng, hai lòng bàn tay của hắn cũng từ từ toả nhiệt, đang mơn trớn ở khắp trên cơ thể của y.

    – Ta vốn không phải là hắn ta. Tại sao huynh lại dùng ánh mắt như vậy mà nhìn ta cơ chứ?

    – Huynh chán ghét hắn ta. Thế nhưng, tại sao huynh lại muốn dùng ánh mắt chán ghét đó mà nhìn ta cơ chứ ?

    Lãnh Tề Hiên thì thào nói, hàng lông mi lại đang run rẩy. Hắn hung hăng xé nát lớp vải vóc đang phủ lên trên người của Phó Kinh Hồng, ánh mắt rơi vào trên thân thể trần trụi của Phó Kinh Hồng, khiến cho hô hấp của hắn càng lúc càng nóng rực, đến cuối cùng, hắn phát ra giọng nói khàn khàn:

    – Nhưng mà ta vốn không phải là hắn.

    Đôi bàn tay của Lãnh Tề Hiên run rẩy lên, đặt lên trên nơi nào đó ở phía trước dưới hạ thân của Phó Kinh Hồng.

    Năm ngón tay của hắn đều man mát, chỉ có lòng bàn tay là nóng rực lên, khiến cho da đầu của Phó Kinh Hồng đều tê rần lên, nhất thời, thân thể của y không khỏi dâng lên phản ứng.

    Động tác của Lãnh Tề Hiên cực kì lạ lẫm, trúc trắc cũng vụng về. Bàn tay của hắn nắm lấy phân thân của Phó Kinh Hồng, chỉ biết xoa nắn loạn cả lên.

    Thế nhưng, hầu như là Phó Kinh Hồng chưa bao giờ bị người khác đối xử qua như thế, chỉ vừa được hắn vuốt ve mấy lần, cho nên, đầu óc của y liền có chút mơ mơ màng màng .

    Y tự cắn môi dưới, cố sức muốn duy trì sự tỉnh táo của mình, thế nhưng phản ứng của thân thể đang dâng lên, nào có thể tùy theo ý điều khiển của y được nữa.

    Dù thân thể đang bị điểm huyệt không cách nào động đậy được, thế nhưng y vẫn không nhịn được mà muốn nhấc eo lên.

    Nhìn vẻ mặt mê ly của Phó Kinh Hồng, Lãnh Tề Hiên cũng càng thêm thở dồn dập, nặng nề. Hắn vừa làm ra động tác vụng về, xoa nắn phân thân của Phó Kinh Hồng, vừa cúi đầu xuống, ghé môi sát vào bên tai của Phó Kinh Hồng, phát ra giọng nói khàn khàn mà lặp lại câu kia:

    – Ta không phải là hắn…

    – Ta vốn không phải người kia…

    – Ta không muốn huynh dùng ánh mắt như vậy mà nhìn ta nữa.

    Trong đầu óc của Phó Kinh Hồng đã là một mảng hỗn độn. Y hoàn toàn không nghe rõ được Lãnh Tề Hiên đang nói cái gì. Nhưng bên tai lại cảm nhận được từng đợt hơi thở nóng ẩm của Lãnh Tề Hiên đang không ngừng phun ra, khiến cho cả người của y không tự chủ được run rẩy lên.

    – Huynh nhìn cho rõ ràng. Ta vốn không phải là hắn ta.

    Phó Kinh Hồng bị ép ngẩng đầu lên, mang theo vẻ mặt đã có chút mờ mịt, nhìn thẳng về phía Lãnh Tề Hiên.

    Lãnh Tề Hiên cũng đang nhìn sâu vào trong đôi mắt mê man của y, cứ qua một lát rồi lại thêm một lát nữa, hắn mới mở miệng chậm rãi, gằn lên từng chữ nói:

    – Ta vốn không phải là hắn.

    Nhưng, trong đôi con ngươi của Phó Kinh Hồng vẫn là một mảng mờ mịt.

    Lãnh Tề Hiên lại buông lỏng một tay ra, nhưng tay còn lại vẫn đang không ngừng xoa nắn.

    Dần dần, vẻ mặt của Phó Kinh Hồng càng thêm mê ly, trong đôi con ngươi đã bịt kín một tầng sương mù.

    Ngay khi cả người của y đều run rẩy cả lên, muốn tiết ra, thì chợt, y cảm nhận được lỗ nhỏ trên đỉnh đầu của phân thân lại bị ngăn chặn, khiến y cảm thấy uất ức, cho nên, y liền mở mắt ra, trừng lớn nhìn chằm chằm vào Lãnh Tề Hiên.

    – Huynh đã nhìn rõ ràng rồi sao?

    Lãnh Tề Hiên thấp giọng hỏi.

    Hắn dùng một ngón tay cái đè lại lỗ nhỏ trên đỉnh phân thân của Phó Kinh Hồng, giơ bàn tay còn lại lên, tháo ra đoạn dây cột tóc xanh nhạt đến trói tay của Phó Kinh Hồng xuống, đưa xuống dưới, dùng lòng bàn bóp chặt lấy bộ gốc rễ, lại tiếp tục quấn sợi dây xanh nhạt này lên đến đỉnh phân thân của y.

    Nhất thời, khiến cho Phó Kinh Hồng thốt lên một tiếng “a!”, chỉ đành mờ mịt mà gật gật đầu.

    – Ta vốn không phải là hắn…

    Lãnh Tề Hiên lại khẽ nói.

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng lại khó chịu mà phát ra một tiếng ‘ưm!’ nữa. Do cả thân thể đều bị điểm huyệt, mà đến ngay cả phân thân đang chuẩn bị cao trào cũng đã bị ngăn chặn lại, càng khiến cho khắp nơi ở trong cơ thể đều cảm thấy cực kì khó chịu, đều biến thần trí của y đã có chút mê man.

    Chợt, Lãnh Tề Hiên thở dài ra một hơi, đột ngột, buông lỏng bàn tay ra.

    Ngay lập tức, Phó Kinh Hồng nhắm mắt lại mà bắn đi ra, văng tung toé, thấm ướt đẫm cả sợi dây cột tóc màu xanh nhạt.

    Lãnh Tề Hiên tháo dây cột tóc ra, giơ tay đến, giải đi huyệt đạo của Phó Kinh Hồng.

    Sau khi vừa mới cao trào, trong đầu óc của Phó Kinh Hồng vẫn là một mảng trống rỗng. Dù y đã được giải đi huyệt đạo, thì y cũng không lập tức mà đứng dậy nổi.

    Lãnh Tề Hiên nhìn vẻ mặt thỏa mãn của Phó Kinh Hồng, đôi mắt sắc bén đã có chút trầm xuống. Ngay lập tức, hắn giơ ra bàn tay vẫn còn đang dính phải chất lỏng trắng đục của Phó Kinh Hồng liền mò đến nơi tư mật ở phía sau của Phó Kinh Hồng phía sau.

    Mà, Phó Kinh Hồng vẫn đang đắm chìm vào cảm giác sung sướng sau khi cao trào, trong hai mắt vẫn là một mảng mờ mịt.

    Lãnh Tề Hiên khẽ thở dồn dập, vừa đưa ngón tay đâm vào miệng nhỏ nơi hậu huyệt, vừa cúi đầu xuống, đôi môi ôn nhu mà nhẹ hôn xuống khắp ngũ quan ở trên mặt của Phó Kinh Hồng.

    Rốt cuộc, đợi đến khi Phó Kinh Hồng hồi phục lại tinh thần, thì Lãnh Tề Hiên cũng đã đâm cả ba ngón tay vào sâu trong hậu huyệt.

    Dù mấy ngày nay, không phải là y chưa từng hoan ái. Thế nhưng, cảm giác căng trướng ở hậu huyệt, vẫn khiến cho Phó Kinh Hồng cảm thấy vi diệu.

    Y lại lạnh mặt, mà nhìn đến Lãnh Tề Hiên.

    Lãnh Tề Hiên thấy y đã tỉnh táo lại. Nhất thời, ngây người một chút, nhưng động tác ở trên tay của hắn vẫn kiên quyết không buông.

    Phó Kinh Hồng rên khẽ lên một tiếng, mới mở miệng nói:

    – Ngươi…

    Y vừa mới phun ra được một chữ, liền tự nhận ra giọng nói của y khàn khàn vô cùng, lại chẳng khác nào như là than nhẹ.

    Thoáng chốc, khiến cho Phó Kinh Hồng ngẩn người.

    – Sư huynh.

    Ánh mắt của Lãnh Tề Hiên cũng không tránh không né, mà thẳng tắp nhìn chăm chú vào Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng không khỏi ngẩng đầu lên, nhìn vào đôi mắt đối diện mình của Lãnh Tề Hiên.

    – Trước đây, huynh nhìn xuyên thấu qua ta, là để thấy ai đây ?

    Hắn hỏi.

    Bất chợt, cả người của Phó Kinh Hồng đều run rẩy lên, chỉ là nhỏ bé đến mức không thể nào nhìn thấy thôi. Thế nhưng, cơ thể của Lãnh Tề Hiên đang hầu như là dán sát vào da thịt trần trụi của y, thì hắn lại làm sao không cảm nhận ra được chứ ?

    Phó Kinh Hồng chỉ buông mi mắt xuống. Mà, ánh mắt của Lãnh Tề Hiên cũng đã có chút âm trầm đi.

    Y nên nói ra như thế nào đây?

    Chẳng lẽ, y cứ thẳng thắn nói với Lãnh Tề Hiên bây giờ rằng, người mà y luôn nhìn thấy, chính là Lãnh Tề Hiên của kiếp trước hay sao ?

    Y đã từng trải qua luân hồi chuyển thế. Thế nhưng y đã quên uống một bát canh Mạnh Bà kia. Cho nên, y vẫn nhớ hết toàn bộ ân oán dây dưa ở kiếp trước sao ?

    Nếu không phải do tự mình đã trải qua hết mọi chuyện ở kiếp trước, thì đến cả y cũng không cách nào tin tưởng nổi đi. Thế nhưng, nhất mực, toàn bộ chuyện đã xảy ra ở kiếp trước đều là sự thật.

    Chỉ là y không có cách nào kể ra được.

    Bất chợt, Lãnh Tề Hiên chỉ khẽ thở dài ra một hơi.

    Hắn nói:

    – Bất kể là ai, sau này, huynh không thể lại nhìn ta như vậy nữa.

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng sững sờ.

    – Ta vốn không phải là hắn.

    Lãnh Tề Hiên nói, trong đôi con ngươi lại toát ra một tia oan ức.

    Nhất thời, khiến cho Phó Kinh Hồng run sợ không thôi.

    Lãnh Tề Hiên của kiếp trước, căn bản sẽ không dùng ánh mắt đáng thương, oan ức như thế này mà nhìn y được.

    Lãnh Tề Hiên của kiếp trước, vốn sẽ không đối xử như thế này với y.

    Bắt đầu từ khi nào thì Lãnh Tề Hiên đã không giống như kiếp trước nữa chứ?

    Là, bắt đầu từ khi y dẫn dắt Lãnh Tề Hiên vào cốc ?

    Là, bắt đầu từ lúc y dùng dây cột tóc xanh nhạt kia buộc lên mái tóc giúp cho Lãnh Tề Hiên ?

    Mà, từ lâu, Lãnh Tề Hiên của kiếp này, đã không phải là Lãnh Tề Hiên của kiếp trước nữa rồi.

    Thế nhưng, Phó Kinh Hồng vẫn còn đang sống ở trong kí ức của kiếp trước, vẫn luôn nhìn xuyên qua người ở trước mắt này, đi hồi tưởng về người ở kiếp trước kia.

    Nhưng mà người ở trước mắt này, vốn đã quên hết tất cả, từ lúc vừa bắt đầu thì đã liền không giống nhau. Người ở trước mắt này, không còn là người kia ở trong ký ức của kiếp trước nữa rồi.

    Lãnh Tề Hiên của kiếp này, vẫn luôn gọi y là đại sư huynh, vẫn luôn đi ở phía sau lưng của y, lại vẫn khẽ mỉm cười mà nhìn y.

    Lãnh Tề Hiên ở trước mắt của y đây, vốn không phải là hắn ta.

    Nhất thời Phó Kinh Hồng thở dài ra một hơi.

    – Sư huynh.

    Lãnh Tề Hiên vẫn mang vẻ mặt lạnh lùng, mà trầm thấp gọi lên một tiếng, nhưng trong ánh mắt lại là nhu hòa vô hạn.

    – … Nhị sư đệ.

    Phó Kinh Hồng hé miệng, chậm chạp, gọi ra một tiếng.

    Bất chợt, Lãnh Tề Hiên ngẩn người, tiếp theo, liền khẽ mỉm cười nhìn y.

    Phó Kinh Hồng lại thoải mái giống như là đã trút được gánh nặng, cũng nở nụ cười đáp lại.

    Nhất thời, ánh mắt của Lãnh Tề Hiên lại chìm xuống, liền đưa tay còn lại đến, tách mở hai cẳng chân của Phó Kinh Hồng ra.

    – Này! Đệ…

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng cả kinh.

    – Sư huynh.

    Lãnh Tề Hiên nhìn chăm chú vào Phó Kinh Hồng, trong đôi con ngươi lại dâng lên chút oan ức.

    Hắn lại ưỡn thẳng sống lưng, dùng phân thân đã giương cao, cứng rắn, nóng hổi vừa đâm vừa cọ vào bắp đùi non của Phó Kinh Hồng.

    Cả người của Phó Kinh Hồng chợt cứng đờ lại. Qua một lát, y mới ngượng miệng, nói:

    – Tự mình động thủ đi, liền ăn no mặc ấm.

    – Sư huynh.

    Lúc này, đến trên mặt của Lãnh Tề Hiên cũng đã lộ ra vẻ oan ức. Hắn cố chấp nắm chặt lấy vòng eo của Phó Kinh Hồng.

    – Hai ta là sư huynh đệ, không nên… Không nên làm như vậy.

    Phó Kinh Hồng chỉ đành dứt khoát quay đầu đi, không nỡ nhìn tới Lãnh Tề Hiên nữa.

    Cả hai vốn xuất thân từ Đoạn Tụ cốc, đương nhiên là sẽ không chú ý đến đống giáo điều cứng ngắc của thế tục này rồi.

    Chỉ là y vừa nghĩ tới, dù gì cũng xem như là y đã tận mắt nhìn Lãnh Tề Hiên lớn lên giống như là hài tử nhà mình vậy, cho nên, khi cả hai thế này, tóm lại là ở trong lòng của y, vẫn cứ cảm thấy khá là quái dị a.

    Tuy rằng, cả hai đều đã từng hoan ái qua. Thế nhưng, lúc đó là do y đã bị thư độc trùng khống chế cho nên y mới làm ra hành vi bất đắc dĩ.

    Hiện tại, Phó Kinh Hồng vốn rất là tỉnh táo, cho nên, ở trong lòng của y, cảm thấy khá là phức tạp.

    – Sư huynh…

    Lãnh Tề Hiên lại trầm thấp gọi lên một tiếng.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng không khỏi quay đầu lại, nhìn vào trong mắt của Lãnh Tề Hiên đang cúi người xuống chăm chú nhìn y.

    Trong đôi con ngươi của Lãnh Tề Hiên đều là một mảng mềm mại, khiến Phó Kinh Hồng vừa nhìn vào liền ngây ngẩn.

    Y chưa từng thấy qua Lãnh Tề Hiên dùng ánh mắt ôn nhu, thâm tình đến vậy mà chỉ để ngắm nhìn một người a ?

    Lãnh Tề Hiên thấy Phó Kinh Hồng đang nhìn chăm chú vào hắn, liền cúi đầu xuống, đôi môi lưu luyến không thôi, in lên từng nụ hôn ôn nhu, nhỏ vụn trải khắp khuôn mặt của Phó Kinh Hồng, cuối cùng, hắn in môi của mình lên trên khóe môi của Phó Kinh Hồng.

    Đôi môi của hắn man mát, tựa hồ như là đang run rẩy lên, cũng ngầm tiết lộ ra ý tứ không muốn rời đi vậy.

    Trong lòng của Phó Kinh Hồng bỗng mền nhũn ra.

    Bất chợt, y liền hé môi ra, vươn đầu lưỡi đến, tách ra đôi môi của Lãnh Tề Hiên, câu lấy đầu lưỡi của hắn. Cả hai đều hôn nhau đến trằn trọc không thôi.

    Trong ánh mắt của Lãnh Tề Hiên lại càng thêm nhu hòa, lập tức dùng tay nhẹ nhàng nâng vòng eo của Phó Kinh Hồng lên, tách hai chân của y mở rộng ra.

    Tiếp theo, Lãnh Tề Hiên gắt gao nắm chặt lấy vòng eo của Phó Kinh Hồn.

    Da thịt của hai người cũng đều đang gắt gao dán sát vào nhau .

    Một giọt mồ hôi vừa rỉ ra, trượt qua mi tâm của Lãnh Tề Hiên.

    Hắn khe khẽ thở hổn hển, tay lại quấn chặt lấy vòng eo của Phó Kinh Hồng.

    Dưới hạ thể, nơi kết hợp của hai người, phân thân của hắn đang cẩn thận lại kiên định đâm vào từng tấc một, chôn sâu vào trong hậu huyệt của y.

    ======================================================================

    CHƯƠNG 66:

    Phó Kinh Hồng không ngờ tới, chỉ trong một khắc nhẹ dạ, thì y đã bị Lãnh Tề Hiên thừa cơ mà tiến vào. Thế nhưng, y cũng không có cơ hội để đổi ý được nữa.

    Trong lòng, y đang tức giận a.

    Cho nên trong miệng, y không khách khí chút nào mà cắn một cái lên trên đầu lưỡi của Lãnh Tề Hiên. Nhưng, Lãnh Tề Hiên lại không để ý chút nào, vẫn tiếp tục  dùng khóe môi cùng với đầu lưỡi ôn nhu mà trằn trọc hôn y, mà động tác ở dưới thân vẫn không ngừng nghỉ đâm về trước.

    Sau một lúc, Phó Kinh Hồng đã dùng đầu lưỡi chống đối, rốt cuộc vẫn không có kết quả nào. Cho nên, y liền trực tiếp ‘dù gì cũng đã làm rồi, hưởng thụ thôi’.

    Y vừa nhắm mắt lại, liền bắt đầu hôn đáp lại Lãnh Tề Hiên.

    Hiển nhiên là, Lãnh Tề Hiên ngẩn người ra. Tiếp theo, động tác dưới thân của hắn lại càng thêm kịch liệt.

    Hắn vừa thở dồn dập, vừa dán môi xuống lưu lại một rồi lại một dấu ô mai đỏ sậm rải rác trải dài từ trên cằm, cổ, trước ngực của Phó Kinh Hồng. Hắn dùng sức mà mút ra mấy dấu vết, đến mức tựa hồ như là phải khắc lên dấu ấn in sâu vào trong thân thể của Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng liền ngẩng đầu lên, không ngừng khe khẽ thở ra, trong đầu óc của y đã bắt đầu dần dà trống không đi.

    Y cũng không muốn lại đi suy nghĩ đến mấy chuyện linh ta linh tinh gì nữa.

    Nào là Đoạn Tụ cốc, Trọng Sinh nhai, thư độc trùng quả, Mộ Dung Thương, Phật Tâm Lưu Ly…

    Y cứ việc ‘hôm nay có rượu, hôm nay say’ đi thôi. Y cần gì phải để ý đến ngày mai sẽ ra sao đây.

    Đè ở trên người của Phó Kinh Hồng, Lãnh Tề Hiên vẫn đang không ngừng phập phồng.

    Trên khuôn mặt lạnh lùng ngày thường của hắn, lúc này, lại đang bị bao phủ bởi vẻ mặt động tình, trong đôi con ngươi đen láy như mực đều đang phản chiếu lên vẻ mặt mê say, cũng đã động tình của Phó Kinh Hồng.

    – Sư huynh…

    Hắn than nhẹ gọi ra.

    Phó Kinh Hồng lại cảm nhận được động tác của Lãnh Tề Hiên càng lúc càng thêm chôn sâu vào trong cơ thể của mình. Cảm giác trướng đau mới nãy, dần dần đã bị đánh tan đi, thay vào đó lại chính là từng cơn tê dại lan truyền đến trên lưng.

    Nghe thấy giọng nói khàn khàn của Lãnh Tề Hiên gọi mình, cũng đã kéo theo trái tim của y không ngừng run rẩy khe khẽ lên.

    – Sư huynh…

    Phó Kinh Hồng vội khép hờ hai mắt lại. Nhưng đột ngột, y lại cảm nhận được nỗi đau rát từ trên bờ vai truyền đến. Y vừa mở mắt ra thì liền nhìn thấy Lãnh Tề Hiên đang nghiêng đầu, hé miệng gặm cắn bờ vai của y, vẻ mặt chăm chú phảng phất như là thật sự muốn cắn rớt đi vậy.

    Bất chợt, Phó Kinh Hồng dâng lên chút cảm giác ớn lạnh đến sống lưng. Tuy rằng y biết rõ Lãnh Tề Hiên sẽ không thật sự cắn rớt đi miếng thịt nào của y. Nhưng y vẫn không nhịn được mà cả người đều ớn lạnh lên.

    Đặc biệt là sau khi y đã nhìn thấy vẻ mặt của Lãnh Tề Hiên thẳng thắn bày tỏ với y, lại nhìn thấy vẻ mặt căm giận của hắn khi nhìn đến bờ vai của y.

    Mấy ngày trước đây, đống dấu vết ái muội mà Liễu Nhàn Cầm lưu lại ở trên người của y, hầu như đều đã tiêu tan hết cả rồi.

    Nhưng chỉ có vết thương ở trên bờ vai này, do Liễu Nhàn Cầm đã cắn mạnh đến quá mức sâu, cho nên, đến bây giờ, nơi này ở trên bờ vai của y vẫn còn có một vết thẹo hồng hào mới kéo da non lên.

    Tuy rằng, sau buổi tối hôm qua, không hiểu sao, trên người của y lại tựa hồ như nhiều thêm một vài dấu vết ái muội.

    Cũng may là Lãnh Tề Hiên cũng không cắn mạnh thật sự, chỉ là gặm, nhây cắn nhè nhẹ lên vết thẹo ở trên bờ vai của y mà thôi. Tiếp theo, hắn nhả ra, buông ra một tiếng than nhẹ, lại cúi đầu xuống, vươn lưỡi đến, liếm láp lại mút lấy vết thẹo hồng hào kia một hồi.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng lại càng thêm cảm thấy tê dại, đến cả bàn tay ban đầu của y là đang bám lấy cánh tay của Lãnh Tề Hiên cũng không nhịn được mà các đầu ngón tay dùng sức co lại, khiến cho móng tay đều bấu sâu vào trong da thịt của hắn.

    Bất chợt, Lãnh Tề Hiên có chút bị đau. Nhưng sau khi nhìn thấy vẻ mặt của Phó Kinh Hồng, tựa hồ như hắn thoáng suy tư qua, lại cúi đầu xuống, duỗi đầu lưỡi ra, nhẹ nhàng liếm láp lên trên vết thẹo hồng hào của Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng lại không nhịn được run rẩy cả người lên. Vết cắn này đã bị Liễu Nhàn Cầm cắn phá hai lần, bây giờ đang bắt đầu kéo da non, lành lại. Hiện tại miệng vết thương này vốn đặc biệt mẫn cảm. Cho nên, dù Lãnh Tề Hiên chỉ là nhẹ nhàng liếm láp, cũng đã khiến cho  cảm thấy vừa bị ngứa lại tê dại.

    Lãnh Tề Hiên lại cúi đầu, nhìn thoáng qua vẻ mặt của Phó Kinh Hồng, liền quay đầu lại, tiếp tục khẽ liếm, cắn lên trên vết thẹo ở bờ vai của Phó Kinh Hồng.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng không nhịn được cả người khẽ run rẩy lên, kéo theo, hậu huyệt ở phía sau cũng co rút lại một phen.

    Ngay lập tức, Lãnh Tề Hiên liền hít sâu vào một hơi.

    Bởi vì, bị Phó Kinh Hồng đột ngột một siết chặt lấ hắn, cho nên, hầu như là phân thân của hắn đã lập tức muốn tiết ra.

    Sau khi hắn đã nhắm mắt lại, bình ổn lại rồi, hắn mới tiếp tục vận động.

    Phó Kinh Hồng liền tùy theo động tác kịch liệt của hắn. Y chỉ nhắm mắt lại, cảm nhận bản thân mình bồng bềnh  trôi nổi như là ở trên dòng sông vậy.

    Động tác của Lãnh Tề Hiên vừa ôn nhu lại kịch liệt, vừa nhanh lại vừa nhẫn nại.

    Hắn ôm chặt lấy vòng eo của Phó Kinh Hồng, nâng hai chân của Phó Kinh Hồng lên, không ngừng thẳng tiến về trước. Mỗi một động tác đâm vào trong, phảng phất như đều muốn chôn sâu đến tận cùng ở bên trong cơ thể của y vậy.

    Phó Kinh Hồng vừa thở hổn hển, lại cảm nhận được từng lọn tóc của Lãnh Tề Hiên đang rơi rớt vào trên mặt, trên bả vai, đến cả trước ngực của y, mà từng đợt hơi thở nóng rực của Lãnh Tề Hiên lại không ngừng phả ra ở bên tai, nơi cần cổ của y.

    Không biết qua bao lâu, đột nhiên, Lãnh Tề Hiên mới quấn chặt lấy vòng eo của Phó Kinh Hồng, đâm thẳng vào đến tận nơi sâu xa nhất ở trong cơ thể của y, vừa gấp gáp thở hổn hển mà tiết ra.

    Cùng lúc này, Phó Kinh Hồng cũng đã cao trào.

    Hai người vẫn ôm chầm lấy nhau nằm ở trên bàn nằm một lúc lâu, mới chậm rãi bình phục lại.

    Lãnh Tề Hiên nằm sấp ở trên người của Phó Kinh Hồng, chậm rãi bình phục lại hô hấp gấp gáp.

    Phó Kinh Hồng vừa hồi phục lại tinh thần, y chậm rãi chống tay xuống bàn, từ từ ngồi dậy.

    Vòng eo đã có chút bủn rủn, thế nhưng hiện tại, việc quan trọng nhất, chính là y phải lau chùi đi mấy thứ bị lưu lại ở nơi tư mật phía sau của mình đi.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng giận đến nghiến răng nghiến lợi. Nhưng y vẫn quay lại kéo lại mấy vải, sơ sài che đi thân thể trần trụi của mình, vỗ một cái lên vai của Lãnh Tề Hiên nói:

    – Ta muốn tắm rửa.

    Lãnh Tề Hiên liền ngẩng đầu lên, nhẹ nhàng đáp một tiếng:

    – Được.

    Nói xong, đôi mắt sắc bén của hắn nhìn chằm chằm vào mấy lọn tóc rũ xuống ở bên vai của Phó Kinh Hồng sợi tóc rải rác một vai dáng vẻ, nhất thời, lại trầm trầm xuống.

    Từ sớm cũng không biết là tự lúc nào, thì dây cột tóc của Phó Kinh Hồng cũng đã bị bung ra. Mái tóc dài, đen nhánh đã rối tung xoã xuống ở một bên vai, vài lọn lại rơi xuống trước ngực, bị thứ chất lỏng trắng đục của hai người thấm ướt mà bết dính vào nhau.

    Từ một bên, Lãnh Tề Hiên nhặt lên sơi dây cột tóc màu xanh nhạt kia.

    Mà, sợi dây cột tóc kia cũng đã bị thấm ướt đẫm do thứ chất lỏng được Phó Kinh Hồng bắn ra.

    Phó Kinh Hồng nhìn vào sợi dây cột tóc kia đang ở trong tay của Lãnh Tề Hiên. Theo như y nhớ mang máng là, sợi dây cột tóc kia, là do y đã tự xé ra từ trên ống tay áo của mình đi.

    Vào ngày đầu tiên y dẫn dắt Lãnh Tề Hiên vào cốc, y đã tự tay dùng dây cột tóc kia buộc tóc lên giúp Lãnh Tề Hiên đây mà.

    Mà, lúc này, Lãnh Tề Hiên cầm lấy dây cột tóc kia, sau đó nghiêng người, đặt dây cột tóc lên gần đỉnh đầu của Phó Kinh Hồng, định buộc tóc lên giúp y.

    Nhưng, Phó Kinh Hồng liền nghiêng người, tránh né. Bởi vì trên dây cột tóc kia cũng đã bị dính đầy thứ kia của mình a.

    Lãnh Tề Hiên nhìn động tác tránh né của Phó Kinh Hồng, liền cười khẽ. Tiếp theo, hắn rút tay đang dây cột tóc kia lại, đặt đôi môi của mình lên hôn lấy sợi dây kia một hồi, sau đó, hắn mới nhét vào trong lồng ngực áo.

    Phó Kinh Hồng trơ mắt nhìn một loạt động tác lưu loát này của hắn. Qua một lát, y mới mở miệng nói:

    – … Ta muốn tắm rửa.

    Lãnh Tề Hiên ngẩng đầu lên, nhìn đáng vẻ đã có chút mệt mỏi của Phó Kinh Hồng, thuận miệng nói:

    – Để ta đi múc nước.

    Dứt lời, hắn liền đứng lên, ánh mắt lại có chút lưu luyến cứ nhìn theo Phó Kinh Hồng một lúc, mới chậm chạp rời đi.

    Phó Kinh Hồng hận không thể tung ra một cước đạp hắn bay nhanh đi ra khỏi cửa.

    Sau khi Lãnh Tề Hiên đã đóng cửa lại đi ra ngoài, Phó Kinh Hồng mới mặc xong y phục tử tế, đỡ eo đứng lên.

    *

    Lỡ đi sai một bước đã lưu lại nỗi hận thiên cổ a…

    Bây giờ, đến cùng thì y lại ‘ấy đến ấy đi’ với nhị sư đệ thế này. Sau này, làm sao mà y có thể xây dựng lại được sự uy nghiêm của đại sư huynh nữa đây a!

    Sự uy nghiêm của đại sư huynh đang ở đâu rồi a ?

    Phó Kinh Hồng thở dài ra một hơi, xoay người lại, đi rót một chén trà.

    Y vốn định, sau khi cùng với hai người Lãnh Tề Hiên trở lại Đoạn Tụ cốc, thì vẫn còn có thể chung sống như trước. Nhưng mà bây giờ, nhìn lại, vốn là không thể đi.

    Một người như Lãnh Tề Hiên đây, một khi đã đắc thủ , lại làm sao có khả năng mà buông tay đây?

    Y luôn luôn biết rõ, tên nhị sư đệ nhà mình, một khi đã hạ quyết tâm, thì kết cục chính là vạn kiếp bất phục cũng không quay đầu lại.

    Phó Kinh Hồng vừa uống xong một hớp trà.

    Bất chợt, người cửa phòng lại bị vang lên tiếng gõ cửa.

    Phó Kinh Hồng chỉnh lại y phục đang có chút luộm thuộm của mình, mới nhàn nhạt hô lên một tiếng “đi vào”.

    Vang lên một tiếng ‘cọt kẹt’, cánh cửa phòng được mở ra, Bạch Luyện Hoa đẩy cửa mà vào.

    – Sư huynh. Buổi tỷ thí đã sắp bắt đầu rồi…

    Hắn nói ra được phân nửa, liền im bặt đi.

    – Làm sao vậy?

    Phó Kinh Hồng giả vờ bình tĩnh uống vào một ngụm trà. Trong lòng, y lại thầm nghĩ, hẳn là không lộ ra sơ hở nào đi.

    Thế nhưng rất nhanh, cánh tay của y liền cứng đờ. Y nhớ đến, mấy dấu ô mai ở trên cần cổ của y, dù có mặc y phục lên cũng không che giấu được a.

    Bạch Luyện Hoa vừa tiến tới, trong đôi con ngươi trong trẻo mơ hồ mang theo oan ức. Thế nhưng hắn vừa mở miệng nói lại là:

    – Đêm qua, ta vốn muốn đến tìm sư huynh, để được ngủ cùng với huynh. Nhưng mà nửa đêm đã xảy ra việc nên không đến được.

    – Chuyện gì?

    Phó Kinh Hồng giả vờ bình tĩnh nhấp một miếng nước trà uống vào.

    – Đêm qua, có tên hái hoa tặc, lén lẻn vào trong phòng của ta. Ngay lập tức, ta đã tỉnh dậy rồi, cho nên, hắn ta liền bỏ chạy. Ta liền đuổi theo hắn ta đến mười mấy dặm đường. Chỉ là vẫn để cho hắn ta trốn mất, sau khi trở về thì trời cũng đã sáng mất rồi.

    Bạch Luyện Hoa nói.

    Hái hoa tặc?

    Chẳng lẽ là tên Thái Cư Hoa ở trong ma giáo kia ?

    Ngay lập tức, Phó Kinh Hồng nhớ tới kẻ này.

    Nhưng mà hắn ta tới đây là để làm cái gì đây?

    Lẽ nào lại muốn giống như lần trước, hạ độc ở trong nước trà sao?

    Chỉ là ở trong Tư Đồ sơn trang, vốn luôn có thủ vệ nghiêm ngặt. Mà, trong đêm hôm khuya khoắt, hắn vẫn có thể xông vào, hiển nhiên là võ công vốn không yếu.

    Thế nhưng cùng một mưu kế vốn không thể nào lại được áp dụng quá nhiều lần được đi.

    Y tin, người của cửu đại môn phái cũng không phải đều là một đám ngu ngốc. Đám người của ma giáo lại muốn xuống tay hạ độc, e là không hề dễ dàng như lần trước được nữa.

    Lẽ nào, quả thật là Thái Cư Hoa chỉ đến để ‘hái hoa’ thôi sao ?

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng không khỏi quay đầu lại liếc mắt một cái nhìn đến Bạch Luyện Hoa.

    Thiếu niên mặc một thân bạch y, mi mục như họa, cũng xem như là một mỹ nhân đi.

    Bạch Luyện Hoa bị Phó Kinh Hồng nhìn chằm chằm đến có chút không dễ chịu, vội vã mở miệng nói:

    – Đến ngay cả góc áo của ta, cái tên hái hoa tặc kia cũng đều không đụng tới được nữa, liền bị một chiêu kiếm của ta chém tới rồi a.

    Phó Kinh Hồng nhớ lại, lần trước gặp phải Thái Cư Hoa, không phải hắn ta khá là am hiểu dùng dược đi. Xem như luận về võ công thì hắn ta đánh không lại Bạch Luyện Hoa. Làm sao lại có thể ra tay đơn giản, vừa thất bại liền rút lui cơ chứ ?

    Sau khi y suy tư một lát, liền vội mở miệng hỏi:

    – Có phải hắn ta đã tung gì đó về phía của đệ hay không?

    Bạch Luyện Hoa lại im lặng một lát, tựa hồ như là đang suy nghĩ, mới nói:

    – Sau khi hắn ta bỏ chạy, đệ liền đứng dậy đuổi theo, vẫn đuổi theo hắn ta suốt mười mấy dặm. Sau đó, hắn ta quay đầu lại, nhanh tay quăng ra thứ bột phấn gì đó về phía đệ, nhưng đệ đã nhanh chân tránh thoát, sau đó, liền không thấy bóng dáng của hắn ta đâu nữa.

    Quả nhiên là như thế.

    Phó Kinh Hồng chợt nhớ tới gì đó, không khỏi nhíu mày, hỏi:

    – Cái bột phấn kia… Có màu gì ?

    – Màu đỏ. Nhưng mà đệ đều nhanh chân tránh thoát rồi a…

    Bạch Luyện Hoa vừa nói xong, trên mặt hiện lên vẻ khá là tự hào.

    Phó Kinh Hồng lại tựa như cười lại như không cười, liếc mắt một cái nhìn đến hắn, nói:

    – Đó là xuân dược a.

    Nhất thời, Bạch Luyện Hoa sững sốt.

    Qua một lúc lâu sau, dưới ánh mắt sáng quắc cộng với biểu tình cười như không cười của Phó Kinh Hồng, Bạch Luyện Hoa mới thấp giọng, thì thầm nói:

    – Sớm biết vậy, ta liền không né …

    – Ân?

    Phó Kinh Hồng nghe không rõ lời của Bạch Luyện Hoa đang nói. Ngay khi Bạch Luyện Hoa ngẩng đầu lên, thì sắc mặt của hắn cũng đã như bình thường.

    – Đại sư huynh. Buổi tỷ thí sắp phải bắt đầu rồi. Hai ta…

    – Đệ cứ đi trước đi. Huynh còn muốn tắm rửa.

    Phó Kinh Hồng khẽ ho nhẹ một tiếng.

    Nhất thời, Bạch Luyện Hoa sững người, hình như là chợt đã hiểu rõ gì đó rồi, tiếp theo, trên mặt hiện lên vẻ oan ức liền nhấc chân bước đi ra ngoài.

    *

    Phó Kinh Hồng lại ngồi xuống, đang định uống vào một hớp trà.

    Bất chợt, ngoài cửa lại bị vang lên tiếng gõ cửa.

    Y bấm tay tính toán, chắc là nhị sư đệ cũng nên trở về rồi đi.

    – Đi vào.

    Ôn Như Ngọc đẩy cửa mà vào.

    – Phó huynh…

    Nhất thời, yên lặng lại.

    Phó Kinh Hồng giả vờ bình tĩnh uống xuống một hớp trà, nói:

    – Buổi tỷ thí cũng đã sắp sửa bắt đầu phải không. Ta biết rồi. Bọn huynh cứ việc đi trước đi.

    Ôn Như Ngọc nhìn chằm chằm Phó Kinh Hồng, muốn nói lại thôi, sau đó, hắn xoay người, rời đi.

    Phó Kinh Hồng đăm chiêu, dùng ngón tay tự sờ sờ lấy mấy dấu vết ái muội ở trên cần cổ của mình.

    Nếu y không thể nghĩ một cách nào đó che lấp đi, đợi lát nữa vừa đi ra ngoài, e là sẽ gây chú ý, lại hấp dẫn thêm khá là nhiều ánh mắt hiếu kì a.

    Chuyện này phải làm thế nào cho phải đây ?

    Ngay trong khi y đang cân nhắc , thì vang lên tiếng gõ cửa truyền đến từ phía ngoài phòng.

    Nhất thời Phó Kinh Hồng ngẩn người, nói:

    – Đi vào.

    Đến cuối cùng, thì lúc này, cũng xem như đúng là Lãnh Tề Hiên đi vào phòng đi.

    Hắn một tay nhấc mang đến một dục dũng, đều đang chứa đầy nước, nhìn qua vốn rất là nặng. Thế nhưng, hắn vẫn duy trì một bộ mặt lạnh lùng như cũ.

    Hắn đặt dục dũng vào trong phòng, lại lấy ấm nước nóng đang trong tay còn lại, pha vào trong dục dũng đầy nước lạnh kia, thành nước ấm. Thì, Phó Kinh Hồng mới cởi quần áo, bước vào, ngồi xuống ngâm mình.

    Đứng ở một bên, Lãnh Tề Hiên nhìn cả người của y đều phủ đầu dấu vết hoan ái. Trong đôi con ngươi của hắn liền lóe qua một tia nhu hòa. Hắn đang muốn tiến lên, chà lưng cho Phó Kinh Hồng thì hắn lại bị y gọi lại .

    – Đi tìm kiện y phục mới đến, giúp cho ta a.

    Phó Kinh Hồng vừa nằm sấp lên trên thành dục dũng, vừa mệt mỏi nói,

    – Quan trọng là cổ áo, nhất định phải cao lên một chút đi.

    Lãnh Tề Hiên nhìn thoáng qua dấu vết ái muội ở trên cần cổ của y. Trong đôi con ngươi của hắn lại lóe lên một nụ cười, liền xoay người, đi ra ngoài .

    ======================================================================

    CHƯƠNG 67:

    Sau khi Phó Kinh Hồng đã tắm rửa xong, cẩn thận mặc vào bộ y phục đã được Lãnh Tề Hiên chuẩn bị cho.

    Lãnh Tề Hiên yên lặng đưa ít điểm tâm đến.

    Sau khi Phó Kinh Hồng ăn vào mấy khối đào hoa tô, lại uống hết một chén trà.

    Y mới đi ra ngoài xem trò vui.

    *

    Vị trí biệt viện của bọn họ có chút xa xôi, đi mất một lúc lâu, y mới đến được chính sảnh của Tư Đồ sơn trang.

    Trước chính sảnh vốn là một cái sân rộng rãi, bằng phẳng. Được xây nên một võ đài lớn, tựa hồ như còn rộng hơn hẳn so với cái võ đài ở trên Thượng Tắc Sơn kia.

    Lúc cả hai vừa đến thì buổi tỷ thí đã bắt đầu được một lúc rồi.

    Trên đài tỷ võ vẫn đang là một mảng hỗn loạn giữa ánh đao bóng kiếm.

    Bạch Luyện Hoa nhìn thấy cả hai đến đây rồi, liền lạch bạch chạy vội lên đón người.

    Phó Kinh Hồng liếc mắt nhìn thoáng qua võ đài.

    Trên đài, hai người kia chỉ là đánh theo quy củ.

    Y liền cảm thấy vô vị.

    – Phó huynh.

    Phó Kinh Hồng quay đầu lại, vừa nhìn tới, là hai người Ôn Như Ngọc cùng với Trầm Bích Thủy.

    Đào Chi Hoa cũng không có xuất hiện.

    Phó Kinh Hồng liền khẽ mỉm cười, nói:

    – Ôn huynh. Ta là đến, để đợi lát nữa, xem huynh thi triển đại thân thủ đây.

    Ôn Như Ngọc vừa nghe vậy, tiếp theo, ở trong mắt liền biến thành trầm trầm, nhưng vẫn luôn mỉm cười.

    Trầm Bích Thủy cũng đang tiến tới gần. Hắn lắc lắc Đào Hoa chiết phiến ở trong tay, câu môi nở nụ cười nhìn về phía Phó Kinh Hồng.

    – Phó huynh tới chậm rồi a…

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng không hiểu rõ.

    Trầm Bích Thủy cười nói:

    – Vừa mới nãy, Tư Đồ Gia đã lộ diện a. Đáng tiếc là huynh vẫn còn chưa tới kịp.

    Hắn lắc lắc đầu, ngữ khí khá là tiếc hận.

    Phó Kinh Hồng nghe vậy, chỉ đành nở nụ cười.

    Nhưng, y chợt nghe thấy một tiếng vang lên như vật nặng rơi từ trên đài tỷ võ một xuống đất. Y vừa quay đầu lại, nhìn lên võ đài, lại có một người bại trận.

    Người bại trận kia bò dậy khỏi mặt đất, chắp tay hướng về người thắng, sau đó, liền đi xuống bên dưới đài.

    Sau đó lại có người nhảy lên võ đài.

    Phó Kinh Hồng buồn chán, xem một lúc.

    Bỗng nhiên, y sững sờ.

    Nơi cách đây ước chừng mấy thước xa, có một nam tử mặc hồng y đang đứng ở đấy.

    Chỉ là tướng mạo của nam tử hồng y khá là phổ thông, ngoại trừ một thân trang phục chói mắt này ra, cũng không còn có nơi nào khiến cho người khác chú ý cả.

    Quả thật, tướng mạo của hắn ta vốn thường thường, làn da lại ngăm đen.

    Thế nhưng khiến cho Phó Kinh Hồng chú ý nhất chính là, trong tay của nam tử hồng y vốn không có cầm bất kì vũ khí nào cả.

    Tất nhiên, bất kì ai tham gia luận võ, đều là một đám người ở trong giang hồ. Cho nên, trong tay của mọi người ở đây đều nên cầm đao hay kiếm, hoặc là một vài loại vũ khí kì dị như là búa lớn, tam xoa kích, có một vài nữ tử cũng sẽ mang theo nhuyễn kiếm, roi mềm đi.

    Mà, trong tay của nam tử hồng y này lại chẳng cầm bất kì vũ khí nào cả. Tuy rằng hắn ta có thể là sử dụng ám khí đi, thế nhưng ít có ai sẽ dùng ám khí để sử dụng làm vũ khí chính thức cả. Phần lớn mọi người đều chỉ là dùng ám khí để phòng thân hoặc đánh lén mà thôi.

    Nhưng điều khiến cho Phó Kinh Hồng chú ý nhất, lại đôi bàn tay của nam tử hồng y kia.

    Nhìn qua, đôi bàn tay này cũng không giống như là đã từng luyện qua kiếm, trên các bụng ngón tay cũng hề không bất kì vết chai nào cả. Hơn nữa, đôi tay kia cực kì trắng, vốn không hề tương xứng với khuôn mặt ngăm đen của nam tử hồng y.

    Nhất thời, lóe lên một ý nghĩ thoáng qua trong đầu.

    Phó Kinh Hồng sững người một chút. Y đã thấy tầm mắt của nam tử hồng y cũng đang nhìn về phía bên này của y.

    Chỉ thấy nam tử hồng y khẽ mỉm cười nhìn Phó Kinh Hồng. Bởi vì tướng mạo của hắn ta vốn chỉ là thường thường, đương nhiên là nụ cười này cũng sẽ không có mấy đẹp đẽ đi.

    Thế nhưng lại khiến cho Phó Kinh Hồng cả kinh.

    Bởi vì, một khắc sau, nam tử hồng y này lại vươn tay ra, tự sờ sờ lên trên khuôn mặt của mình, tiếp theo, hắn ta liền bốc xuống lớp da của gương mặt này.

    Bất chợt, tâm tình của Phó Kinh Hồng lập tức hoảng hốt.

    Y vừa mới đoán ra người ở trước này vốn đã dùng dịch dung.

    Nhưng y không ngờ tới, kẻ ở trước mắt này…

    Lại là Thái Cư Hoa.

    Y vạn lần không ngờ tới, Thái Cư Hoa lại cả gan lớn mật mà lén lút lẻn vào võ lâm minh hội ngày hôm nay.

    Bởi vì, xung quanh đây, đều là người của cửu đại môn phái, coi như Thái Cư Hoa có lợi hại đến mấy, cũng không thể bằng được đám người cửu đại môn phái này liên thủ lại với nhau đi ?

    Thế nhưng, y vẫn còn chưa kịp ngẫm nghĩ xong, thì Thái Cư Hoa lại nhanh tay mà dán lớp mặt nạ da người trở lại, đảo mắt, hắn ta lại biến trở về kẻ có dung mạo bình thường kia.

    Động tác của hắn ta lại hết sức nhanh nhẹn, cứ như là vừa im lặng mà kề kiếm sát đến yết hầu của người ta vừa xuống tay cắt cổ vậy, vốn chỉ là chuyện xảy ra trong nháy mắt. Nếu là không hề liên tục nhìn chằm chằm vào bên này, có lẽ là không có ai sẽ phát hiện ra chuyện gì đang xảy ra đi.

    Thái Cư Hoa lại ngẩng đầu lên, cười cười nhìn Phó Kinh Hồng. Dù cho lớp mặt nạ da người của hắn ta vốn nhìn y như thật, nhưng đương nhiên, vẫn là không sánh được với da mặt của người thật đi. Cho nên, khi hắn ta nở nụ cười liền có chút cảm giác ngay đơ ra.

    Không chờ đến lúc Phó Kinh Hồng kịp phản ứng, Thái Cư Hoa đã xoay người rời đi.

    Phó Kinh Hồng đang muốn định báo cho mấy người Trầm Bích Thủy đang đứng ở bên cạnh.

    Nhưng y nghĩ đi nghĩ lại, cái tên Thái Cư Hoa này chỉ cố tình ở đây để gây sự chú ý, hấp dẫn y. Tất nhiên là hắn ta muốn dẫn dụ y đi ra ngoài. Nếu mà y nói cho mấy người Trầm Bích Thủy biết, thì nhất định là cái tên Thái Cư Hoa sẽ phải đào tẩu.

    Hiện tại, nội lực của y cũng đã khôi phục được chín phần rồi đi. Nếu như có xảy ra chuyện gì đi nữa, thì y vẫn còn có thể tự vệ được đi.

    … Vậy thì y liền đi theo xem thử xem, đến cùng thì tên Thái Cư Hoa muốn làm cái gì đây.

    Nhớ tới đây, Phó Kinh Hồng liền quyết định chủ ý, nhanh chóng nói với Lãnh Tề Hiên đang đứng ở bên cạnh:

    – Ta đi nhà xí một chuyến.

    Tiếp theo, không chờ đến khi Lãnh Tề Hiên kịp đáp lại, y liền rời khỏi đám người.

    Lúc này, Thái Cư Hoa đã bỏ đi  khá là xa. Xa đến mức chỉ còn dư lại một bóng người màu đỏ.

    Phó Kinh Hồng vội vã vận khinh công lên, đuổi theo Thái Cư Hoa.

    Vì phòng ngừa ma giáo ‘đục nước béo cò’, Tư Đồ sơn trang đã bố trí đầy thủ vệ quanh bốn phía sơn trang.

    Nhưng, phảng phất dường như là Thái Cư Hoa đều có thể lẻn đi vào bất kì đâu, còn chuyên ẩn nấp trong một góc khuất mà không có ai phát hiện ra cả.

    Phó Kinh Hồng theo sát ở phía sau hắn ta.

    Sau khi Thái Cư Hoa đi tới một chỗ biệt viện, liền vươn mình, bật nhảy một cái, vọt lên trên mái hiên.

    Phó Kinh Hồng vội vã đuổi theo, vừa đáp người lên mái hiên.

    Ngay lập tức, Thái Cư Hoa đã nhanh nhẹn vọt qua mấy tầng mái hiên đi hết một vòng, thì nhất thời, hắn ta lại vươn mình, vọt người nhảy xuống.

    Lúc này đã ra khỏi Tư Đồ sơn trang, nhưng Thái Cư Hoa vẫn chạy về phía xa xa.

    Phó Kinh Hồng vẫn theo sát ở phía sau, luôn vận khinh công mà chạy đi mấy dặm đường.

    Phó Kinh Hồng nhìn thấy xung quanh vốn không hề bóng người nào cả, liền móc ra một đồng tiền xu từ trong tay áo, vận dụng hết nội lực bắn về phía vòng eo của Thái Cư Hoa.

    Bất thình, đã bị đánh trúng eo, Thái Cư Hoa liền kêu lên một tiếng “ôi”, lập tức té ngã nằm ở trên mặt đất.

    Phó Kinh Hồng chậm rãi đi đến,  từ trên cao nhìn xuống Thái Cư Hoa.

    Thái Cư Hoa vừa xoa eo, vừa bò lên khỏi mặt đất, bất mãn nói:

    – Eo của nam nhân… Rất trọng yếu a…

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng sững người một chút, mới siết chặt lấy đồng tiền ở trong tay, nhìn hắn ta nói:

    – Ngươi dẫn ta đi ra đây. Là có chuyện gì hả ?

    Sau khi Thái Cư Hoa đã bò lên, đầu tiên là chậm rãi xoay người, tiếp theo, giơ tay đến, động tác chớp nhoáng, ngay lập tức, mặt nạ da người bị xé xuống, hắn còn tiện tay ném xuống mặt đất.

    Phó Kinh Hồng nhìn động tác của hắn ta, chỉ nhíu nhíu mày.

    – Ta dẫn ngươi đi ra đây. Đương nhiên là vì ‘nhất thân phương trạch’ a,(*)

    Phó Kinh Hồng chỉ nhìn Thái Cư Hoa.

    Hắn ta lại chỉ tà tà nở nụ cười, cất tiếng hô,

    – Mỹ nhân…

    Phó Kinh Hồng nhíu mày, nói:

    – Nói thật đi.

    Nếu như thật sự Thái Cư Hoa xem y là mỹ nhân, vậy thì ngày trước, khi y đi cùng Ôn Như Ngọc ở khách điếm kia, thì tại vì sao hắn ta lại không xuống tay với y đây ?

    Huống hồ gì, xem như là y cũng tự biết cân lượng nhan sắc của mình rồi đi.

    Thái Cư Hoa cảm thấy đã bị y phát giác ra trò lừa tình này, cho nên, hắn ta vô vị mà bĩu môi. Tiếp theo, hắn ta lại cười nói,

    – Đây đương nhiên là nói thật a. Không phải vậy, thì vì sao, lần trước ở trên Thượng Tắc Sơn, ta lại không nỡ hạ độc thủ với ngươi nha.

    Tất nhiên là Phó Kinh Hồng  không tin nổi rồi.

    Thế nhưng xác thực là y không hiểu vì sao lần đó, Thái Cư Hoa lại không tung độc giết chết y đây.

    Trên người của y đã không còn thư độc trùng nữa rồi. Cho nên, đối với Mộ Dung Thương mà nói, y vốn đã không còn giá trị để lợi dụng nữa đi. Vậy thì vì sao Thái Cư Hoa vẫn muốn hạ thủ lưu tình với y đây?

    – Ta dẫn dụ ngươi ra đây, cũng là vì thương tiếc cho ngươi là một mỹ nhân. Không muốn ngươi cứ phải chịu chết như vậy a …

    Thái Cư Hoa lắc đầu một cái, nói.

    Phó Kinh Hồng cười lạnh một tiếng, nói:

    – Mỹ nhân đệ nhất thiên hạ – Đào Chi Hoa. Ở trong mắt ngươi, thì không tính là mỹ nhân sao ?

    Thái Cư Hoa nhíu mày, cười một tiếng, nói:

    – Băng sơn mỹ nhân đối với ta mà nói, chỉ có thể phóng tầm mắt nhìn không thể đến gần mà phát tiết a. Không chiếm được tới tay, thì liền không phải mỹ nhân rồi nha.

    Phó Kinh Hồng liếc mắt một cái nhìn đến hắn ta, đột nhiên hỏi:

    – Có ý gì? Bọn họ sẽ chết cả sao?

    Thái Cư Hoa hì hì nở nụ cười một trận, nói:

    – Đại thánh giáo của ta, đã phái người mai phục ở bên ngoài cái sơn trang kia rồi a. Chỉ cần chờ đến trưa liền phát động tập kích. Tới lúc đó, e là đám người ở bên trong kia…

    Nhất thời, tâm tình của Phó Kinh Hồng cả kinh.

    Người của ma giáo đã mai phục khắp nơi ở bên ngoài của Tư Đồ sơn trang. Thế nhưng vì sao người của Tư Đồ sơn trang lại không hề hay biết đây?

    Huống hồ gì, không phải ma giáo vẫn đang nội loạn sao? Vì sao, nhanh như vậy, liền trấn áp xuống rồi sao ?

    Như là đã nhìn ra được mọi nghi hoặc của Phó Kinh Hồng  Thái Cư Hoa cười hì hì nói:

    – Thánh nữ của thánh giáo bọn ta vốn tinh thông thuật dịch dung, cho nên, trang chủ của Tư Đồ sơn trang, sớm đã bị bọn ta đánh tráo rồi a.

    Bất chợt, Phó Kinh Hồng sững người lại.

    Thánh nữ ma giáo?

    Lúc nào lại bốc lên một thánh nữ ma giáo đây?

    – Không phải bọn ngươi đang còn nội loạn sao? Vậy hiện tại, ai là giáo chủ?

    Phó Kinh Hồng bình tĩnh hỏi.

    Y biết Thái Cư Hoa có thể mở miệng kể ra mọi chuyện nhẹ nhàng như mây gió cho y nghe thế này, thì tám phần mười là đã chắc chắc được rằng, y vốn không thể lập tức quay trở về, kể lại chuyện này cho mấy người Ôn Như Ngọc biết được đi…

    – Hừ,

    Phảng phất, dường như là Thái Cư Hoa nghĩ đến chuyện không vui gì đó vậy. Hắn ta phát ra một tiếng “hừ” lạnh, nói:

    – Hiện tại, thánh giáo đều đã bị chia rẽ, tự làm theo ý của mình. Một phe là theo giáo chủ. Một phe là do lão già Mộ Dung Lân kia cầm đầu.

    – Tại sao những người kia lại tín phục lão Mộ Dung Lân?

    Phó Kinh Hồng liền nghĩ đến vấn đề này.

    – Lão già Mộ Dung Lân kia cực kì thâm độc. Mấy năm trước, lão đã bắt đầu dùng trùy tâm độc trùng khống chế một số thế lực ở trong thánh giáo. Mà, trùy tâm độc trùng vốn cực kỳ độc ác. Kẻ bị trúng phải độc trùng này, thì mỗi một tháng đều sẽ bị phát độc một lần. Trong khi phát độc, trong cơ thể phải chịu đựng nỗi đau trùy tâm thực cốt. Nhưng chỉ có lão già Mộ Dung Lân kia mới có loại dược làm giảm bớt đi nỗi đau do độc của trùy tâm trùng độc phát tác kia. Cho nên, những kẻ có tài này chỉ đành bất đắc dĩ mà nghe theo chỉ thị của lão già Mộ Dung Lân.

    Thái Cư Hoa vừa nói, trong đôi mắt lại loé lên một tia hung tàn.

    – Lần này, tập kích Tư Đồ sơn trang cũng là chủ ý của lão thất phu Mộ Dung Lân kia. Còn giáo chủ, hắn…

    Thái Cư Hoa nói đến đây, lại nhìn về Phó Kinh Hồng, liền nhíu mày, nở nụ cười,

    – Giáo chủ, hắn nỡ lòng nào mà giết ngươi a.

    Phó Kinh Hồng lại chỉ phát ra một tiếng ‘hừ’ lạnh, hiển nhiên là y vốn không tin một chút nào rồi.

    Mộ Dung Thương đã từng giết y qua một lần .

    Chỉ là do mạng của y quá lớn đi, cho nên, y mới chết không thành mà thôi.

    Hiển nhiên là Thái Cư Hoa cũng đã nhìn thấy rõ được vẻ mặt ‘không tin nổi’ của Phó Kinh Hồng, mà trong ánh mắt lại âm trầm xuống, nhưng cũng không mở miệng nói ra bất cứ lời nào cả.

    Phó Kinh Hồng không muốn truy cứu việc nội loạn của ma giáo, mở miệng nói:

    – Đám người của cửu đại môn  vốn đông đảo. Dù cho bọn ngươi phát động tập kích đi nữa, cũng chưa chắc gì, bọn họ sẽ bó tay chịu trói.

    Dù người của ma giáo có võ công cao bao nhiêu đi nữa, thì tất nhiên là nhân số vẫn không bì kịp với đám người cửu đại môn phái đi. Huống hồ gì, trong đám cửu đại môn phái kia, cũng không thiếu kẻ có võ công cao cường.

    Nhưng mà trong lời nói của Thái Cư Hoa lại hứa chắc rằng lần tập kích này của bọn hắn chắc chắn là sẽ thành công.

    Vậy thì hậu chiêu gì đây ?

    Thái Cư Hoa cười hì hì, nói:

    – Ngươi đây liền không cần lo lắng tới rồi a. Tất nhiên là bọn ta có cách của bọn ta…

    Hắn ta nhìn thấy dáng vẻ cau mày của Phó Kinh Hồng, đôi con ngươi xoay một vòng, lại nói tiếp,

    – Chỉ là nói ra cũng không sao cả. Trang chủ của Tư Đồ sơn trang chính là thánh nữ của thánh giáo  bọn ta dịch dung mà giả thành. Nàng cũng là cao thủ của ngự độc trùng… Hiện tại, trong Tư Đồ sơn trang kia, cũng đã bị cổ trùng bao phủ hết rồi đi.

    Nhất thời, tâm tình của Phó Kinh Hồng run lên. Nhưng trên mặt của y lại không hiện ra bất kì biểu tình nào cả.

    Nếu là độc, thì còn có dược để giải. Nếu là độc trùng, thì làm sao để giải đây ?

    – Cho nên, hiện tại, ngươi liền an tâm ở lại đây đi. Chờ đến sau khi mọi chuyện đều đã kết thúc rồi…

    Nói đến đây, Thái Cư Hoa dừng lại một chút, đột nhiên, vẻ mặt lại trở nên nghiêm túc,

    – Liền đi đi.

    Đương nhiên là Phó Kinh Hồng sẽ không nghe theo hắn ta rồi. Hai vị sư đệ của y vẫn còn ở trong Tư Đồ sơn trang, làm sao y lại có thể xoay người rời đi đây?

    Huống hồ gì, mấy người Ôn Như Ngọc, Đào Chi Hoa, cũng đều đang ở trong Tư Đồ sơn trang.

    – Ngươi cứ ở lại đây đi thôi…

    Thái Cư Hoa vẫn hiện lên vẻ mặt nghiêm túc, nhưng chỉ là nháy mắt, hắn ta liền cười hì hì, nói:

    – Lẽ nào ngươi cho rằng, đúng là ta vẫn đang tán gẫu cùng với ngươi đây, thôi sao?

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững sờ.

    Y thầm nghĩ, không ổn rồi.

    Ngay lập tức, y cảm nhận được tay chân của mình đều vô lực.

    Dù đầu óc của y vẫn rất là tỉnh táo. Nhưng cả người đều mềm nhũn, ngã xuống trên mặt đất.

    – Nơi này vốn là vùng hoang dã, sẽ không có ai dám gây bất lợi cho ngươi cả…

    Thái Cư Hoa sờ sờ cằm, cười cười nói,

    – Dược hiệu của nhuyễn cốt tán cũng chỉ sẽ kéo dài trong hai canh giờ. Nhưng mà, như vậy cũng đã đủ rồi a.

    – Chờ đến sau khi ngươi quay trở về, thì tất cả mọi chuyện cũng nên kết thúc cả rồi đi… Có lẽ ngươi chỉ còn thấy sót lại mấy khối xương cốt vẫn chưa bị cổ trùng gặm nhắm hết đi.

    Cả người của Phó Kinh Hồng mềm nhũn mà ngã xuống trên mặt đất, nhìn chằm chằm Thái Cư Hoa.

    Nhưng trong lòng của y lại kinh hãi không thôi.

    Rốt cuộc thì Thái Cư Hoa đã bỏ thuốc tự lúc nào đây ?

    Vì sao y lại không hề phát hiện ra một chút nào cả ?

    – Rất thắc mắc, ta đã hạ dược lúc nào sao ?

    Thái Cư Hoa vân vê một lọn tóc mái ở trên trán của mình, lại cười hì hì nói,

    – … Ta liền không nói cho ngươi biết đâu a.

    Phó Kinh Hồng lạnh lùng lườm hắn ta một cái.

    Thái Cư Hoa khom lưng, nhìn y, nói:

    – Ta đã ra tay cứu ngươi một mạng. Cho nên… Sau này, ngươi không cần lại xuất hiện ở trước mặt giáo chủ của bọn ta một lần nào nữa.

    Tuy hắn ta đang mỉm cười, nhưng trong đôi con ngươi lại không hề cười.

    – Chú Thích :

    (*)nhất thân phương trạch: là được tiếp kiến(gặp gỡ ) một lần thôi cũng lấy làm vinh hạnh (thích thú).

    ======================================================================

    CHƯƠNG 68:

    Thái Cư Hoa đã xoay người rời đi.

    Phó Kinh Hồng vẫn té ngã nằm trên mặt đất. Dù vẫn dâng lên tâm tình lo lắng, nhưng y cũng chỉ có thể chờ đợi dược hiệu của nhuyễn cốt tán tan đi mà thôi.

    Là, do y đã bất cẩn.

    Ngay khi y vừa nhìn thấy Thái Cư Hoa xuất hiện ở Tư Đồ sơn trang, y liền nên nói một tiếng với mấy người Ôn Như Ngọc.

    Chỉ có điều, hiện tại, y có đang hối hận cũng đã vô dụng rồi đi.

    Phó Kinh Hồng liền nhắm mắt lại, cố gắng nghĩ ra đối sách.

    Nếu như Thái Cư Hoa nói chính là sự thật. Chỉ e là chờ đến khi dược hiệu của nhuyễn cốt tán ở trong người của y thối lui, thì tất cả cũng đều đã chậm rồi đi.

    … Thế nhưng, y có thể làm gì đây ?

    Phó Kinh Hồng đang nhắm mắt lại.

    Bất chợt, bên tai lại nghe thấy có tiếng bước chân đang đi đến đây.

    Thoáng chốc, trong lòng của y cả kinh.

    Mới vừa rồi, y chọn nơi đây để ra tay với Thái Cư Hoa cũng bởi vì đã quan sát thấy nơi này là vùng hoang dã, ít có người đi qua.

    Thế nhưng, bây giờ, tại sao…

    Ngay lập tức, Phó Kinh Hồng mở mắt ra.

    Tiếp theo, y liền sửng sốt .

    Người trước mắt mặc một thân bạch y, ôm một chiếc ngọc cầm.

    Người kia mang theo biểu tình lãnh đạm, đôi mắt đen láy như mực, đôi chân mày mảnh mai, sườn mặt uyển chuyển như đường nét thủy mặc, ngũ quan mềm mại như đường vân lóng lánh chảy xuôi trên mặt ngọc.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững sốt.

    Bởi vì y tuyệt đối không ngờ rằng, ngay lúc này, người xuất hiện ở trước mặt của y, cư nhiên lại là Liễu Nhàn Cầm.

    – Tại sao ngươi lại ở chỗ này?

    Phó Kinh Hồng liền mở miệng, hỏi.

    Liễu Nhàn Cầm nhàn nhạt liếc mắt nhìn y, đáp:

    – Ở trong Tư Đồ sơn trang, vừa nhìn thấy ngươi đi ra, cho nên, ta liền đuổi đi theo tới.

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng đã hiểu rõ.

    Lúc này, Liễu Nhàn Cầm đã đi lên phía trước.

    Phó Kinh Hồng nói:

    – Vậy thì ngươi cũng đều đã nghe thấy lời của kẻ kia vừa mới rồi đi. Hiện tại, Tư Đồ sơn trang đã lâm vào tình cảnh rất nguy hiểm. Ngươi còn không mau mau một chút mà quay trở lại để báo tin sao ?

    Tuy y muốn nghĩ cách giải dược hiệu của nhuyễn cốt tán. Thế nhưng vừa nghĩ đến Liễu Nhàn Cầm cứ ở đây, thì cả hai đều luống cuống bó tay. Cho nên, thay vì cả hai cứ loay hoay ở đây mà tiêu hao thời gian, thì chẳng bằng, để cho Liễu Nhàn Cầm quay trở lại để mật báo.

    Liễu Nhàn Cầm nhàn nhạt liếc mắt nhìn y, nói:

    – Ta sẽ giải nhuyễn cốt tán giúp cho ngươi.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững sờ.

    Liễu Nhàn Cầm lại không phải là đại phu. Thì, giải dược như thế nào đây?

    Ngay trong lúc y đang nghi hoặc, đã thấy Liễu Nhàn Cầm kéo tay áo lên, để lộ ra một đoạn cánh tay trắng nõn.

    Nhìn vào năm ngón tay của Liễu Nhàn Cầm đều là thon dài, trắng nõn.

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng không hiểu gì cả.

    Thì, y đã thấy Liễu Nhàn Cầm cúi đầu xuống, tự cắn mạnh một cái lên cổ tay của hắn.

    Đến lúc hắn ngẩng đầu lên, trên cổ tay đã có thêm một dấu răng sâu hoắm. Dấu răng sâu đến mức đã thấy máu, đột ngột nở rộ trên làn da trắng nõn như sứ, cứ giống như điểm tô từng chấm đỏ son trên hoa bạch mai vậy.

    Tiếp theo, Liễu Nhàn Cầm đưa vết cắn rỉ máu ở trên tay của hắn tới bên môi của Phó Kinh Hồng.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng choáng váng. Y chỉ nhìn chằm chằm vết máu đang rỉ ra ở trên tay kia, càng không biết phải nên làm ra phản ứng gì.

    – Mở miệng,

    Liễu Nhàn Cầm lạnh nhạt nói,

    – Máu của ta có thể giải bách độc.

    Thoáng chốc Phó Kinh Hồng ngây người. Tiếp theo, y không thể làm gì khác hơn là phải há miệng ra, ngậm vào một ngụm máu tanh lại mằm mặn, suýt chút nữa, để khiến y bị sặc, không thể làm gì khác hơn là y phải chật vật mà ho khan lên một cái.

    Liễu Nhàn Cầm nhàn nhạt liếc mắt một cái nhìn y, sau đó, rút tay về, kéo ống tay áo phủ xuống.

    Phó Kinh Hồng liền nhắm mắt lại, chậm rãi hồi phục lại sức lực.

    Ngay khi y đứng lên, hai chân vẫn còn có chút mềm nhũn ra, nhưng y vẫn có thể đứng thẳng người được.

    Y thở phào nhẹ nhõm, quay đầu lại, nói với Liễu Nhàn Cầm:

    – Chúng ta mau chạy trở về đi thôi.

    Liễu Nhàn Cầm liếc mắt nhìn y, nói:

    – Không cần phải lo lắng.

    Phó Kinh Hồng nhìn dáng vẻ vân đạm phong khinh này của Liễu Nhàn Cầm. Chợt, y ngạc nhiên, thầm nghĩ, chẳng lẽ bọn họ đã sớm chuẩn bị từ trước rồi sao. Nhưng cuối cùng, y vẫn không hề mở miệng ra để hỏi.

    *

    Ngay khi trở lại Tư Đồ sơn trang, cảnh tượng trong Tư Đồ sơn trang đã có chút hỗn loạn, nhưng cũng không thê thảm như sự suy diễn của Phó Kinh Hồng.

    Chỉ là dưới võ đài, khắp nơi trên mặt đất của Tư Đồ sơn trang, đều rải rác đầy thi thể lúc nha lúc nhúc của đám trùng độc. Những con trùng kia to, dài bằng một chỉ tay, trên thân thể màu đỏ đều xen kẽ đầy các vằn đen. Vừa nhìn qua, có chút khiến người ta phải giật mình.

    Phó Kinh Hồng cau mày nhìn đống trùng độc kia, có một đám đã bị chém đứt thành nửa đoạn, chảy ra chất lỏng xanh sẫm.

    Có mấy người té ngã ở trên mặt đất, đã rơi vào hôn mê.

    Còn có một vài người đứt tay cụt chân, cũng có người tứ chi vẹn toàn. Rõ ràng là vừa trải qua một phen quyết chiến sinh tử rồi đi. Có người đang co rúm ngồi trên mặt đất. Có người miễn cưỡng đứng đó. Trên người của ai ai cũng đều có vết máu. Nhìn khắp bốn phía, tựa hồ như chỉ có mấy người đứng ở chính giữa võ đài kia là vẫn có tinh thần khá tốt đi.

    Ở giữa võ đài, trong tay của Ôn Như Ngọc đang cầm Lăng Vân kiếm lan tỏa ra kiếm khí, hàn quang loá mắt. Trên thanh kiếm kia còn vương lại vết máu, rõ ràng là vừa mới tế qua kiếm.

    Tựa hồ như là Phó Kinh Hồng chưa từng gặp qua một Ôn Như Ngọc.

    Bộ dạng ôn văn nhĩ nhã bình thường đã biến mất không còn tăm hơi, mà lúc này, trong đôi mắt của hắn chỉ còn lại lẫm lẫm hàn quang, mà hàn quang kia chẳng khác nào một thanh kiếm, tỏa ra chiến ý lẫm liệt, kiêu ngạo xem nhẹ trần thế.

    Ở kiếp trước, trên võ đài võ lâm minh hội, đại diện cho Thanh Thành phái, tựa hồ như Ôn Như Ngọc cũng cầm Lăng Vân kiếm, càn rỡ múa kiếm như thế.

    Đứng ở bên cạnh của Ôn Như Ngọc là Trầm Bích Thủy. Đôi mắt hoa đào hơi trầm xuống, cũng là bày ra một bộ dạng nghiêm túc. Trong tay của hắn vẫn cầm theo Đào Hoa chiết phiến. Khung chiết phiến làm bằng hắc kim, còn cánh chiết phiến lại được thép tôi luyện ra, chẳng khác nào hàn quang phân tán khi nhẫn kiếm vừa mới được rút ra khỏi vỏ.

    Đứng ở một bên còn lại của Ôn Như Ngọc là Đào Chi Hoa, cầm trong tay chiếc roi mềm, dài chín thước.

    Đứng ở một bên Đào Chi Hoa, Tiêu Dư Hàn cũng cầm một chiếc tiêu ngọc ở trong tay.

    Cùng đứng ở trên võ đài, đối diện với bốn người bọn hắn, cũng chính là bốn kẻ thủ hạ luôn đứng ở phía sau lưng của Mộ Dung Thương, đã từng xuất hiện ở trên Thượng Tắc Sơn.

    Xem ra, vừa nãy, bốn kẻ này vẫn còn chưa ra tay, chỉ là sai khiến đám cổ trùng kia chui ra, đi đánh lén bọn người của cửu đại môn phái, nhìn thấy đã gần đủ rồi, cho nên, bốn kẻ này mới hiện thân đi.

    Hai bên đối địch vừa gặp mặt, đại chiến lập tức bùng nổ.

    Người ma giáo đang cầm trọng kiếm là kẻ đầu tiên ra tay trước, lập tức đâm một chiêu kiếm chém đến Ôn Như Ngọc.

    Trong đôi con ngươi của Ôn Như Ngọc lóe lên hàn quang, cầm Lăng Vân kiếm trong tay, lập tức tiến lên nghênh tiếp.

    Ngay lập tức, Thái Cư Hoa cũng xông về phía Trầm Bích Thủy, chỉ thấy hắn ta xoay tay một cái, liền bắn ra một quả cầu nhỏ màu đỏ rực rỡ ném đến.

    Năm ngón tay của Trầm Bích Thủy đang cầm Đào Hoa phiến, dồn nội lực vào cánh chiết phiến, liền vung vẩy một cái, hất quả cầu nhỏ màu đỏ kia văng ra xa đến mấy trượng.

    Ngay trong lúc quả cầu nhỏ màu đỏ kia văng lên trên không trung, lại đột ngột, nổ tung lên, phả ra tầng tầng khói đỏ. Không may là đám khói đỏ vừa lan đến gần những người khác, thì trong thoáng chốc, đám người này đều nhắm cả hai mắt lại, lập tức té ngã, ngất xỉu nằm trên mặt đất.

    Mộ Dung Tư liếc mắt một cái nhìn Tiêu Dư Hàn, ngay lập tức, nắm lấy thanh đao có tạo hình kì dị ở trong tay mình liền trực tiếp đâm về phía Tiêu Dư Hàn.

    Tiêu Dư Hàn cũng không dám thất lễ một chút nào. Hắn liền giơ chiếc tiêu ngang lên, chặn lại đường đao kia, liền bắt đầu đấu với Mộ Dung Tư.

    Đào Chi Hoa mang theo sắc mặt khó coi, nhìn đến nữ tử hồng y duy nhất vẫn còn chưa tiến vào cuộc chiến, cũng chính là nữ tử hồng y, đội một bộ ngân sức phức tạp ở trên đầu, trên mặt lại có xăm một hình hoa văn.

    Hắn lạnh lùng “hừ” một tiếng.

    Ngay lập tức, chiếc roi mềm dài chín thước ở trong tay liền vung ra, thẳng tắp quất về phía nữ tử hồng y.

    Nữ tử hồng y vừa liếc mắt một cái nhìn hắn, sóng mắt lưu chuyển, liền sinh ra vẻ quyến rũ, vừa tránh thoát khỏi một roi quất đến của Đào Chi Hoa, liền xoay người lại, liền phất tay áo một cái, ngay lập tức, vung ra vài con cổ trùng to khoảng bằng móng tay cổ trùng, bay thẳng về phía khuôn mặt của Đào Chi Hoa.

    Đào Chi Hoa phát ra một tiếng ‘hừ’ lạnh, hơi nhấc tay lên, ngay lập tức, sợi roi mềm dài chín thước mềm liền vung đến, quất nát đám cổ trùng kia.

    Ngay trong khi cuộc chiến trên võ đài đang chính thức bắt đầu, Phó Kinh Hồng vẫn đang nhìn trái nhìn phải xung quanh võ đài, nhưng vẫn không tìm thấy hai vị sư đệ của y đâu cả.

    Y nghĩ, ngay khi vừa mới bắt đầu hỗn chiến, y vốn không ở đây, cho nên, nhất định là Lãnh Tề Hiên cùng Bạch Luyện Hoa đã đi tìm y rồi đi.

    Trong thoáng chốc, y vốn không thể nào tìm được cả hai sư đệ. Cho nên, Phó Kinh Hồng đảo mắt lại nhìn về cuộc chiến trên võ đài. Cuộc chiến trên kia, y vốn cũng không xen tay vào được.

    Ngay khi Phó Kinh Hồng đang do dự mình phải làm gì, thì lúc này, chiến cuộc chợt biến đổi. Chỉ thấy, trên võ đài, nữ tử hồng y đột ngột thổi tiêu lên.

    Nhất thời, y cả kinh.

    Ánh mắt không thể tin nổi mà nhìn đến đám thi thể cổ trùng đang nằm la liệt ở trên sàn võ đài, lại đang bắt đầu ngoạy nguậy, lúc nhúc bò lên. Bọn chúng đều bò lúc nhúc, chầm chậm về phía đám người.

    Mà, dưới võ đài cũng đang xuất hiện ra càng lúc càng nhiều cổ trùng, còn có cả rất nhiều bò cạp con rết cũng chen lẫn vào trong đó.

    Phó Kinh Hồng vừa nhìn thấy, liền khiến cho cả da đầu của mình có chút tê dại.

    Y lập tức xoay người, nhặt một thanh kiếm đang nằm ở trên đất, định dùng để đối phó đám cổ trùng càng lúc càng bò lại gần.

    Nhưng mà, lại có chuyện xảy ra ngoài dự đoán của y.

    Chỉ thấy đám cổ trùng kia vẫn đang lúc nhúc bò gần về phía y, nhưng cách y khoảng chừng ba thước, thì bọn chúng liền dừng lại không bò về phía trước nữa.

    Không chỉ là đám cổ trùng kia, đến ngay cả những độc trùng như bò cạp, con rết cũng thế, đều cách xa y đến ba thước, liền không bò về phía trước nữa, ngược lại, bọn chúng đều bò về phía khác.

    Trong khoảng cách ba thước, một vòng xung quanh y đều trống trãi, thì dưới võ đài thì lại hầu như đều đã bị bao phủ bởi đám độc vật này.

    Phó Kinh Hồng không biết rõ là vì sao lại như vậy. Nhưng y phát hiện ra, tựa hồ như những độc vật này vốn không dám tới gần y trong vòng chu vi ba thước.

    Y cứ đi một bước về phía trước, thì những độc vật này liền lui xa lại ba thước.

    Trong lòng của Phó Kinh Hồng dấy lên nghi hoặc không ngớt. Nhưng y cũng biết trong hoàn cảnh này vốn không tra cứu được gì, cho nên, y chỉ cầm kiếm theo, vội đi về phía trước.

    Lúc này, xung quanh trong Tư Đồ sơn trang đều là độc vật. Y chỉ muốn mau mau tìm được Lãnh Tề Hiên cùng Bạch Luyện Hoa mà thôi.

    Mà, những kẻ còn sống sót khác, vốn không nằm trong phạm vi suy nghĩ của y.

    Thế nhưng, dù sao dưới võ đài này, hầu như đều bị độc vật bao phủ một mảng, thì chỉ có xung quanh y là trống trải, cực kì nổi bật, cho nên, lập tức có rất nhiều người chạy về bên cạnh y.

    Đến ngay cả đám người đang đấu đá với nhau trên võ đài cũng đều đang nhìn xuống phía dưới.

    Mà, kẻ khiếp sợ nhất lại chính là Thái Cư Hoa. Hắn ta vẫn đang kinh sợ mà nhìn chằm chằm về phía Phó Kinh Hồng.

    Ngay lúc này, Trầm Bích Thủy xoay chiết phiến ở trong tay, liền chém lên trên ngực của hắn ta.

    Thái Cư Hoa tránh không kịp, ngay lập tức, lớp vải áo bị cắt rách, xuất hiện một vết thương ở trên ngực.

    Tình thế xoay chuyển, cũng chỉ là chuyện trong nháy mắt.

    Ngay lập tức, thanh kiếm ở trong tay của Ôn Như Ngọc vẽ ra một vòng cung xinh đẹp ở trên không trung.

    Đột ngột, khí thế biến đổi.

    Kiếm ý lẫm liệt bao phủ cả người Ôn Như Ngọc vào lúc ban đầu, chợt, bị thu liễm lại.

    Chẳng khác nào là một thanh lợi kiếm vừa ra khỏi vỏ, bây giờ, đang chậm rãi rút vào vỏ kiếm.

    Không, không phải là rút vào vỏ kiếm, mà là tàng phong.

    – Phản phác quy chân?

    Nam tử nghiêm nghị đang cầm kiếm ở đối diện, chợt kinh hãi thốt lên.

    Mà, ở dưới đài, Phó Kinh Hồng cũng sững người.

    Thế nhân đều luôn truyền tụng, phản phác quy chân vốn chính là  cảnh giới tối cao trong võ học.

    Đại phương vô ngung; đại khí vãn thành; đại âm hi thanh; đại tượng vô hình. (*)

    Khi đã là một người đạt đến cảnh giới tối cao trong võ học, thì sẽ phản phác quy chân, bề ngoài đều giống hệt như người bình thường vậy.

    Trong nháy mắt, tình thế phát sinh biến hóa.

    Sau khi Ôn Như Ngọc thu lại khí tức, ngay lập tức, kiếm ở trong tay múa lượn, linh hoạt như mây trôi nước chảy, trong chớp mắt, đã phá tan thế tiến công của đối thủ.

    Rất nhanh, binh bại như núi đổ.

    Nam tử cầm kiếm kia liền không chống đỡ nổi, mà liên tục bại lui lại vài bước.

    Thấy thế, Trầm Bích Thủy cũng tăng nhanh thế tiến công, chiết phiến ở trong tay cũng phe phẩy, biến biến khôn lường, mép cánh chiết phiến được thép luyện thành vốn cực kì sắc bén không ngừng chém đến. Rất nhanh, vẽ ra mấy đường vết thương lên người của Thái Cư Hoa ở phía đối diện.

    Tiêu Dư Hàn cũng đang thành thạo điêu luyện, khoái ý lại tiêu sái vung vẩy thanh tiêu ở trong tay hắn mà gắt gao khống chế Mộ Dung Tư.

    Mà, hiển nhiên là võ công của nữ tử dùng độc trùng kia, vốn không bằng ba kẻ còn lại. Từ lâu, nàng đã rơi xuống thế hạ phong. Nếu không phải là do nàng thỉnh thoảng vung ra một ít cổ trùng để kéo dài thời gian, thì chỉ sợ là đã sớm bị một roi do Đào Chi Hoa vung ra mà quất rơi xuống võ đài rồi đi.

    Nhưng mà, so với cuộc chiến trên võ đài kia, tình thế ở dưới đài lại không có gì thay đổi quá lớn, đám độc vật bò lổm ngổm, tràn lan khắp mặt đất, thậm chí đám cổ trùng lại lúc nhúc bò chồng chất lên nhau, một tầng rồi lại một tầng.

    Nhưng vào lúc này, đột nhiên, xuất hiện một nữ tử mặc một thân lam y.

    Tướng mạo của nữ tử lam y cực kì xinh đẹp, ánh mắt như thu thủy, đôi chân mày lá liễu, nhưng trong tay cũng cầm một thanh tiêu. Mà, thanh tiêu này cực kì tinh xảo, được làm bằng ngọc trong trẻo không pha tạp, vừa nhìn liền biết là vật thượng phẩm.

    Mắt vừa nhìn đám độc vật lan tràn đầy, nữ tử lam y liền rùng mình, khẽ hé đôi môi đỏ mọng, thổi lên một khúc tiêu.

    Vừa vang lên một tiếng tiêu,ở trên mặt đất, cổ trùng cũng không hề động đậy nữa.

    Phó Kinh Hồng âm thầm hoảng sợ, mà nhìn nữ tử lam y này.

    Nội lực của nữ tử lam y này cực kì thâm hậu. Chỉ thổi ra một khúc tiêu đã chấn động đến toàn bộ đám độc vật kia, đến mức gân cốt của bọn chúng đều nát.

    Lần này, dù cho nữ tử hồng y lại muốn để cho đám cổ trùng công kích người khác, cũng đã là không thể.

    Có một số loại trùng dù có đứt thân cụt đầu cũng có thể sống đến trăm ngày. Nhưng nếu gân cốt cả thân thể của bọn chúng đều bị đoạn nát, vậy thì không còn sống nổi nữa đi.

    Trên đài, bốn người ma giáo kia thấy không thể nào cứu vãn được nữa, cũng đã không còn tâm tư nào tham chiến nữa. Nhưng mà bốn người Ôn Như Ngọc lại không hề có ý muốn ngừng tay.

    Mắt thấy bốn kẻ kia đang sắp phải bại trận. Thế nhưng, lại có biến cố đột ngột phát sinh.

    Ngay lập tức, Thái Cư Hoa nghiêng người tránh thoát công kích của Đào Hoa chiết phiến ở trên tay của Trầm Bích Thủy, lại bất chợt, bắn ra một quả cầu nhỏ màu đỏ về phía Trầm Bích Thủy.

    Trầm Bích Thủy biết rõ sự lợi hại của quả cầu nhỏ màu đỏ này, lập tức, xòe cánh chiết phiến ra, chặn lại, hất văng quả cầu nhỏ màu đỏ ra.

    Nhưng vượt ra ngoài dự liệu của Trầm Bích Thủy, đó chính là, nhìn quả cầu nhỏ màu đỏ này vốn tưởng nhẹ như lông hồng, cư nhiên, vừa chạm vào lại nặng như nghìn cân.

    Không chờ đến khi Tiêu Dư Hàn kịp phản ứng lại, thì quả cầu nhỏ màu đỏ kia, đột ngột, nổ tung ngay trên cánh chiết phiến.

    Ngay lập tức, lan tràn ra một trận khói mù màu trắng.

    Tầm mắt của mọi người đều màn khói trắng tràn ngập kia che lấp đi khung cảnh ở trước mặt, vốn không thể nhìn thấy gì được nữa.

    Qua khoảng chừng bằng với thời gian uống cạn nửa chén trà, đám khói trắng kia mới từ từ tản đi.

    Trên đài, chỉ còn dư lại bốn người Ôn Như Ngọc, còn bốn người ma giáo kia cũng đã biến mất không còn tăm hơi đâu nữa.

    -Chú thích :

    (*)Đại phương vô ngung; đại khí vãn thành; đại âm hi thanh; đại tượng vô hình. ( Trích trong Đạo Đức Kinh – Lão Tử )

    – Theo thơ :

    Hình vuông to góc biến còn đâu,

    Những đồ quí báu làm lâu,

    Tiếng to dường sấm mà hầu vô thanh.

    Tướng to mới vô hình vô ảnh,

    Trời mênh mông yên tĩnh như không

    – Dịch xuôi :

    Hình vuông lớn không góc. Đồ dùng lớn lâu thành. Tiếng lớn nghe không thấy. Tượng lớn, không có hình.

    ======================================================================

    CHƯƠNG 69:

    Mọi người thở phào một hơi, thì chợt, nữ tử lam y liền mở miệng nói:

    – Truy!

    Giọng nàng phát ra không lớn, nhưng lại được thêm vào nội lực. Vì vậy, đều được truyền rõ ràng đến tai của mọi người ở đây.

    – Những người này đều đã trúng phải cổ độc. Nếu như không có dược giải của ma giáo, e là tánh mạng nguy hiểm.

    Nữ tử lam y nhìn lướt qua đám người đang bị ngất ở dưới võ đài, đôi chân mày lá liễu khẽ nhíu lại, nói.

    Dưới võ đài, không ít cao thủ của cửu môn phái lớn vẫn hoàn hảo, không có việc gì, chỉ là bề ngoài có chút chật vật mà thôi. Thế nhưng, có phần lớn đám người có võ công thấp đều đã bị cổ trùng cắn phải, đều té ngã, ngất ở ngay trên mặt đất.

    Do đột ngột, có quá nhiều người ngã xuống như vậy, làm suy giảm đi phần lớn sự kiêu căng tự mãn của đám người cửu đại môn phái này đi, cho nên, lúc này, trên mặt của mấy kẻ cao thủ còn sống sót đều có chút trù trừ.

    Ôn Như Ngọc nhìn lướt qua tình cảm thê thảm ở dưới đài, cũng nhíu nhíu mày.

    Tiếp theo, hắn khẽ mỉm cười, chỉ thị:

    – Trước tiên, mọi người dìu những người đã bị trúng độc trở vào trong chính sảnh nghỉ ngơi đi đã. Bốn người bọn ta đuổi theo bọn họ để đòi dược giải.

    Hắn chỉ nói bốn người, tất nhiên là chỉ hắn – Ôn Như Ngọc, Trầm Bích Thủy, Đào Chi Hoa, Tiêu Dư Hàn.

    Vì, mới vừa rồi, đám người cửu đại môn phái cũng nhìn thấy võ công của Ôn Như Ngọc, cho nên, đã sớm, tâm phục khẩu phục, cũng không có ai có gì dị nghị, mà chỉ nỗ lực dìu lên mấy đệ tử đang bị ngất đi của môn phái mình, cùng nhau đi vào trong sơn trang.

    Lúc này, nữ tử lam y kia lại mở miệng, nói:

    – Ta đi cùng với các ngươi.

    Ôn Như Ngọc sững người một chút. Hắn nhìn nữ tử lam y kia nói:

    – Tiểu thư Tư Đồ. Lần này đi tới ma giáo, nhất định ở trên đường sẽ nguy hiểm vô cùng…

    Hắn còn chưa kịp nói xong, đã bị lời nói của nữ tử lam y đánh gãy.

    Nữ tử lam y lạnh nhạt nói:

    – Ta có năng lực tự bảo vệ mình. Mà, ta cũng tinh thông đôi chút về kỳ hoàng thuật. Nếu các ngươi cầm về chính là thuốc giả, chẳng phải là đã uổng phí thời giờ rồi hay sao ?

    Ôn Như Ngọc nghe vậy, nhíu nhíu mày, cũng chỉ có thể đồng ý.

    *

    Ngay trong khi bọn hắn đang bàn bạc, thì ở dưới võ đài, Phó Kinh Hồng vẫn còn đang dò hỏi mấy người xung quanh về tăm tích của hai sư đệ nhà y. Mãi đến tận khi y hỏi đến người thứ bảy, thì người kia mới sợ hãi không thôi nói:

    – Ngươi nói hai người kia sao. Vừa nãy, tựa hồ như là đã đi vào trong chính sảnh bên kia rồi…

    Phó Kinh Hồng cau mày, quay đầu lại liếc mắt một cái nhìn về năm người ở trên đài tỷ võ, liền xoay người, đi về phía chính sảnh.

    Y vừa đi mấy bước, lại phát hiện ra Liễu Nhàn Cầm đang ôm ngọc cầm, đứng chắn ở trước mặt của y.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng dâng lên nghi hoặc, nói:

    – Không phải ngươi nên đi cùng với bọn họ đi tìm dược giải hay sao ?

    Liễu Nhàn Cầm hờ hững liếc mắt nhìn y, hỏi lại :

    – Vì sao ta phải đi?

    – Không phải, ngươi là… tri kỉ tương giao với bọn họ hay sao?

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng ngẩn người, hỏi.

    – Chỉ là có duyên gặp gỡ mấy lần mà thôi.

    Liễu Nhàn Cầm lạnh nhạt đáp.

    – Vậy tại sao, lần trước, ngươi…

    Phó Kinh Hồng nhớ tới, lần quyết chiến ở trên đỉnh Thượng Tắc Sơn. Nếu không phải là do Liễu Nhàn Cầm xuất hiện đúng lúc, thì tình thế lúc đó sẽ càng thêm gay go đi.

    – Là do ta nợ một ân tình của một người. Lần trước ra tay, là do ta phải đền đáp lại ân tình mà thôi.

    Liễu Nhàn Cầm nói.

    – Ai?

    Bất chợt, Phó Kinh Hồng liền cảm thấy không ổn.

    – … Hoa Thanh Lưu.

    Liễu Nhàn Cầm nhìn y, lạnh nhạt đáp.

    Lúc này, Phó Kinh Hồng mới nhớ tới, chỗ không ổn này là ở nơi nào. Từ hôm qua đến nay, y vẫn không hề nhìn thấy qua Hoa Thanh Lưu. Theo lý thuyết, trận quyết chiến trước ở trên đỉnh Thượng Tắc Sơn, hắn ta cũng đã có mặt ở đó. Nhưng lần này, tại sao hắn ta lại không lộ diện đây ?

    Ngay lập tức, y nhớ tới một thân phận khác của Hoa Thanh Lưu. Theo như lời kể của Hoa Thanh Lưu ma giáo đã nói, thì Hoa Thanh Lưu thần y vốn cũng không biết đến sự tồn tại của Hoa Thanh Lưu ma giáo. Vậy chẳng lẽ là lúc này, do Hoa Thanh Lưu ma giáo đã xuất hiện lai, cho nên hắn ta đã trở lại ma giáo rồi sao ?

    – Ba năm trước, hắn ta đã ra tay cứu ta một mạng, cho nên, ta đáp ứng ba cái điều kiện với hắn ta,

    Liễu Nhàn Cầm nói,

    – Chuyện lần này, chính là điều kiện thứ nhất. Thế nhưng hiện tại, ta lại không thấy hắn ta đâu cả.

    Trong lòng của Phó Kinh Hồng biết, nhất định là Hoa Thanh Lưu đã quay trở lại ma giáo. Lần này, ba người Phó Kinh Hồng đi đến ma giáo, nói không chừng, cũng sẽ phải chạm mặt với hắn ta đi. Đến lúc đó, cũng thật không chắc là sẽ xảy ra chuyện gì nữa đây.

    – Vậy bây giờ người đang định rời đi sao ?

    Phó Kinh Hồng hỏi.

    Liễu Nhàn Cầm nhàn nhạt liếc mắt nhìn y, không đáp lại.

    Phó Kinh Hồng không hiểu gì cả, liền nhìn hắn mà hỏi sang vấn đề khác:

    – Ngươi có nhìn thấy qua hai vị sư đệ của ta sao ?

    Liễu Nhàn Cầm nhìn y, qua một lát, mới nói:

    – Hai người họ đã đuổi theo bốn người kia rồi.

    – Cái gì?

    Nhất thời, trong lòng của Phó Kinh Hồng cả kinh.

    Tại sao hai người Lãnh Tề Hiên Bạch với Luyện Hoa lại muốn đuổi theo bốn người kia đây ?

    Tất nhiên là Liễu Nhàn Cầm vốn cũng không biết.

    – … Ta muốn đi đến Thượng Tắc Sơn một chuyến.

    Sau khi Phó Kinh Hồng trầm ngâm một hồi, mới nói.

    Nếu hai vị sư đệ của y đã đi tới Thượng Tắc Sơn, vậy thì y cũng không thể không quản chuyện này được.

    Tuy rằng, y không biết nguyên do gì mà hai người Lãnh Tề Hiên và Bạch Luyện Hoa lại muốn đi đến Thượng Tắc Sơn, nhưng mà y cũng không thể không quan tâm đến hai sư đệ nhà mình được.

    Liễu Nhàn Cầm nhìn y, bỗng mở miệng nói:

    – Ta đi theo ngươi.

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng sững sốt, không hiểu lời này của Liễu Nhàn Cầm là có ý gì cả.

    Nhìn bộ dạng này của Liễu Nhàn Cầm, rõ ràng là một người vốn không thích dính đến mấy chuyện phiền toái. Kể cả một trận quyết chiến trên Thượng Tắc Sơn, nếu không là do Hoa Thanh Lưu nhờ cậy, thì Liễu Nhàn Cầm vốn cũng sẽ không muốn xuất hiện đi.

    – Vừa nãy, khi ta vẫn nói ra tên Hoa Thanh Lưu, thì sắc mặt của ngươi liền biến đổi,

    Liễu Nhàn Cầm nhìn vào đôi mắt của y, lạnh nhạt nói,

    – Ngươi vốn biết rõ hắn ta đang ở đâu.

    Ngữ khí của hắn phi thường chắc chắc.

    Chợt, Phó Kinh Hồng ngẩn người.

    Trong lòng của y do dự, không biết có nên kể ra mọi chuyện này  cho Liễu Nhàn Cầm biết rõ hay không.

    Mà, người cứu Liễu Nhàn Cầm một mạng là Hoa Thanh Lưu – thần y đệ nhất thiên hạ, lại không phải là Hoa Thanh Lưu – tà y ma giáo.

    Đối tượng mà Liễu Nhàn Cầm phải báo ân, tất nhiên là thân phận của người trước rồi.

    Thế nhưng, kỳ thực, rõ ràng là hai thân phận kia vốn chỉ được đính lên ở trên thân của cùng một người.

    Nếu như Hoa Thanh Lưu tà y ma giáo lợi dụng chuyện này, nhờ cậy Liễu Nhàn Cầm đi giết chết mấy người Ôn Như Ngọc thì nên làm sao đây ?

    Y có thể thấy, Liễu Nhàn Cầm vốn không hề để ý đến đám cửu đại môn phái, hay là muốn dính dán đến chính đạo gì cả. Hoặc nên nói là, Liễu Nhàn Cầm vốn chưa bao giờ quan tâm đến những chuyện thế này.

    Còn, giao ước quân tử này, chỉ là do hắn thiếu nợ Hoa Thanh Lưu một mạng, cho nên, hắn mới cố ý đến trả nợ ân tình mà thôi.

    Nếu mà Hoa Thanh Lưu tà y ma giáo nhờ cậy Liễu Nhàn Cầm ra tay giải quyết mấy người Ôn Như Ngọc, vậy Liễu Nhàn Cầm cũng sẽ không chút do dự nào mà ra tay sao?

    Sau khi Phó Kinh Hồng suy tư trầm ngâm một lát, vẫn là kể lại đầu đuôi mọi chuyện của Hoa Thanh Lưu cho Liễu Nhàn Cầm nghe.

    Nhưng, Liễu Nhàn Cầm nghe xong, sắc mặt cũng không có quá nhiều biến hóa.

    – Hiện tại, Hoa Thanh Lưu hẳn là đang ở trong thân phận tà y ma giáo đi. Nếu như hắn ta nhờ cậy ngươi giết bọn người Ôn Như Ngọc, thì ngươi sẽ làm thế nào?

    Phó Kinh Hồng hỏi Liễu Nhàn Cầm.

    Liễu Nhàn Cầm nhìn y, lạnh nhạt đáp:

    – Phải giữ lời.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng bị nghẹn họng trân trối, không biết nên khen hay nên trách người trước mắt này quá tuân thủ giao ước quân tử này đây.

    – Nhưng, nếu là kêu ta phải giết ngươi, thì ta sẽ nương tay lại.

    Liễu Nhàn Cầm tiếp tục lạnh nhạt nói.

    Bất chợt, Phó Kinh Hồng ngẩn người.

    Qua một lát, y mới thở dài, đáp:

    – … Vậy thì được rồi.

    *

    Hai người cùng chạy tới Thượng Tắc Sơn.

    Trải dài một mạch ở xung quanh Thượng Tắc đều là rừng cây xanh um. Giữa nơi xanh thẳm mênh mông, ngút ngàn ở trong núi này mà muốn tìm ra sào huyệt của ma giáo. Quả thật, cũng không phải là chuyện dễ dàng.

    Hai người vừa đi vừa nghỉ, lại ở trong rừng cây tìm kiếm tung tích.

    Ngày trước, đám cửu đại môn phái đã phái ra thám tử để đi thăm dò vị trí sào huyệt của ma giáo, đoán chừng cũng chỉ là ở vùng xung quanh trên đỉnh Thượng Tắc Sơn này, nhưng nếu không thể tìm kiếm cẩn thận, tỉ mỉ thì vốn không thể tìm ra được đi.

    Phó Kinh Hồng cùng Liễu Nhàn Cầm cũng chỉ đành cố gắng tìm kiếm xung quanh rừng rậm ở trên ngọn núi này.

    Phó Kinh Hồng vận khinh công, nhảy lên một gốc cây cao, to xòe ra mấy tán cây rậm rạp che trời.

    Y đứng ở trên ngọn cây, nhìn một vòng xuống quanh đây.

    Phóng tầm mắt ra phía xa xa, đều là một mảng xanh um, tươi tốt. Nếu mà, quả thực, có bất kì kiến trúc lầu các gì, thì chỉ vừa liếc mắt nhìn qua là thấy ngay.

    Thế nhưng y lại chẳng nhìn thấy bất cứ cái gì cả.

    Nếu như thám tử của đám cửu đại môn phái không cho tình báo sai, thì đến cùng là do nơi nào đã không đúng đây?

    Phạm vi mười dặm ở xung quanh nơi này, hiển nhiên, cũng không hề có sào huyệt gì đó của ma giáo cả.

    Chẳng lẽ…

    Là do xây dựng ở dưới lòng đất sao ?

    Một tòa cung điện ở dưới lòng đất ?

    Nhưng mà, lần trước, nơi mà y ở cùng với Mộ Dung Thương, rõ ràng là ở giữa lưng chừng núi.

    Bất chợt, ở phía dưới, Liễu Nhàn Cầm mở miệng, nói:

    – Nơi này.

    Phó Kinh Hồng sững sờ, vội vã nhảy xuống khỏi ngọn cây, đã thấy Liễu Nhàn Cầm chỉ vào nửa đoạn thi thể đã rơi trên mặt đất.

    – Đây là… cổ trùng?

    Phó Kinh Hồng liếc mắt nhìn đến, liền thấy cổ trùng này mang màu đỏ tươi như máu, không giống với cổ trùng bình thường. Hơn nữa, lại cùng một loại với cổ trùng mà Phó Kinh Hồng vừa mới gặp ở trong Tư Đồ sơn trang.

    Liễu Nhàn Cầm gật gật đầu, nói:

    – Nơi này, có xác của cổ trùng , hẳn chỉ là xung quanh nơi này mà thôi.

    Phó Kinh Hồng đánh giá bốn phía, nói:

    – Chắc có lẽ chỉ ở xung quanh nơi đây, nhưng mà lại không có…

    Y vừa nói, về đi lên trước mấy bước.

    Y còn chưa kịp nói hết lời, đột ngột bị đánh gãy, bởi tiếng xé gió của ám khí bắn tới.

    Mấy trăm cây kim bằng thép liên tiếp bắn về phía của Phó Kinh Hồng.

    Trong nháy mắt, khi Phó Kinh Hồng nghe thấy tiếng ám khí bắn đến, y liền làm ra phản ứng, nhanh nhẹn, lùi mười mấy bước về phía sau.

    Thế nhưng, lại càng có nhiều thêm ám khí đang phá không mà phóng đến, hàng loạt cây kim thép bay về phía Phó Kinh Hồng cùng Liễu Nhàn Cầm.

    Mà, Liễu Nhàn Cầm vẫn hiện lên vẻ mặt bất biến, cánh tay trái vẫn ôm lấy ngọc cầm, mấy ngón tay phải lập tức gảy lên dây đàn.

    Đột ngột, tầng tầng lớp lớp kim thép kia, đều đã bị đứt thành hai nửa ở ngay trên không trung, liền lả tả mà rơi xuống mặt đất.

    Nhưng rất nhanh, lại có mấy trăm kim thép phá không mà bắn tới.

    Phó Kinh Hồng nhìn về nơi phóng ra đám kim thép này.

    Cách đây ngoài mấy chục thước, trên hai thân cây to có bày một thứ có hình thù kỳ quái, dường như là cung lại không giống cung, dường như nỏ lại không giống nỏ. Thế nhưng đám kim thép này được bắn ra từ trong vật kia.

    Y nghĩ ra, đó chính là một đầu mối của cạm bẫy này.

    Cho nên, vừa nãy, khi y bước đi kia liền không cẩn thận mà phát động cái bẫy này. Mà, nếu đã có cạm bẫy, tất nhiên là có người đặt bẫy. Càng nói rõ hơn là, sào huyệt của ma giáo, thật sự là đang ở đâu đó xung quanh đây .

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng suy tư.

    Y liền cúi người, nhặt lên một hòn đá nhỏ ở dưới đất, dồn nội lực vào trên tay, vận dụng hết chín phần mười sức lực mà bắn hòn đá về phía mấu chốt của cơ quan ở kia.

    Tuy thoạt nhìn cái cơ quan kia mang hình thù kì dị quái đản, nhưng cũng chỉ là một thứ làm bằng gỗ. Cho nên, khi bị Phó Kinh Hồng ném hòn đá nhỏ qua, lập tức liền bị đập nát. Kéo theo, ám khí nguy hiểm bắn ra liên tục cũng liền biến mất.

    Phó Kinh Hồng liền thở phào nhẹ nhõm. Nhưng y cũng biết, bây giờ, y cần phải cẩn thận đi đứng, không nên bước đi loạn xoạn xung quanh được nữa. Bởi vì vừa nãy, do y không cẩn thận mà giẫm lên cơ quan trúng phải cạm bẫy mới gây ra tình cảnh nguy hiểm này. Ai biết được xung quanh nơi này, còn có bao nhiêu cơ quan như vậy nữa đây…

    Nghĩ đến đây, Phó Kinh Hồng càng không dám đi loạn nữa, mà y cúi đầu, bắt đầu tập trung tìm kiếm mấy thứ khả nghi ở trên mặt đất.

    Liễu Nhàn Cầm đang định ôm cầm đi lên phía trước, lại bị Phó Kinh Hồng ngăn chặn. Y nhìn Liễu Nhàn Cầm nói:

    – Cẩn thận, vẫn còn có cạm bẫy khác.

    Liễu Nhàn Cầm hờ hững liếc mắt nhìn y, bày ra một vẻ như là không thèm để ý, nhưng lại đứng yên không nhúc nhích .

    Trong khi Phó Kinh Hồng đang xem xét kĩ ở trên mặt đất, tựa hồ như không phát hiện ra thứ gì khả nghi, thì ngay lúc này, truyền đến tiếng động phát ra từ cách đó không xa.

    Nhất thời, hai người đều sững sờ, quay đầu lại liền nhìn thấy mấy người Ôn Như Ngọc, Trầm Bích Thủy đang vận khinh công chạy vội tới đây.

    Trong một chốc, mấy người họ liền xuất hiện ở trước mặt của Phó Kinh Hồng.

    Ôn Như Ngọc là người đáp xuống đất đầu tiên, vừa nhìn thấy Phó Kinh Hồng, hắn khẽ mỉm cười nói:

    – Vừa nghe thấy được động tĩnh phát ra từ bên này, liền chạy tới xem một chút, không ngờ tới, lại là hai huynh.

    Phó Kinh Hồng vừa định mở miệng chính muốn nói gì đó, liền nghe thấy Đào Chi Hoa lạnh lùng phát ra một tiếng ‘hừ’, nói y:

    – Theo tới đây làm gì cho thêm loạn.

    – Nhiều người dễ giải quyết khó khăn. Phó huynh, Liễu huynh. Hai người đến rất đúng lúc a.

    Bên kia, Trầm Bích Thủy ngoắc ngoắc khóe môi, cười làm hòa.

    Tiêu Dư Hàn cũng chỉ cười cười, gật đầu tỏ ý tán thành.

    Đào Chi Hoa lại phát ra một tiếng ‘hừ’ lạnh, nghiêng đầu sang chỗ khác, không thèm để ý đến bọn họ nữa.

    Nữ tử lam y vừa rồi, cũng theo tới, vừa nhìn thấy hai người Phó Kinh Hồng và Liễu Nhàn Cầm cũng không nói ra lời nào nữa. Chỉ chuyển tầm mắt nhìn về bốn phía một vòng, tựa hồ như là suy tư, sau một lúc, nàng mới mở miệng nói:

    – Đây là một trận pháp.

    Phó Kinh Hồng biết Tư Đồ Gia vốn tinh thông kỳ môn bát quái, vừa nghe vậy, y vẫn là hiếu kỳ mà nhìn qua nàng một cái.

    Tư Đồ Gia đánh giá một vòng trái phải ở xung quanh đây qua một lúc. Ánh mắt của nàng vừa nhìn về phía hai cây to cách đây mười thước. Sau một lát, nàng mới nói:

    – Ta đã biết cửa sinh vào ở nơi nào rồi. Đi theo ta.

    ======================================================================

    – ĐÔI LỜI CỦA Ê-ĐÍT:

    Ta nói, ko muốn càm ràm chi mô.

    Mà tuôi chỉ muốn gào thét lên cho mấy cô biết là tuôi ko ưa nổi Ôn Như Ngọc mà thôi
    ( ̄ε(# ̄)︴

    Vcl! Σ( ° △ °|||)︴

    Vừa gặp PKH thoát chết ở trong rừng, mà thg ÔNN cừi cừi cái mụ nụi ạ. PKH đi tìm sư đệ của y chớ éo phải đi theo lo cho mi đâu (ʘдʘ╬)

    Douma mấy chương rồi mà thg ÔNN cứ ‘muốn nói rồi lại thôi’ rồi nghe xong cả đoạn bé Đào Chi Hoa nói vs PKH, cái là cảm xúc của tuôi với cái mẹt ú của tuôi nà :

    ok! I’m fine!!!

    Quá mợt!!!
    (; ̄д ̄)

    Cực kì mắc mợt!!!
    (ʘдʘ╬)

    Ahihi!!  Muốn lật bàn x3 !!!
    (╯ಠ益ಠ)╯︵┻━┻

    Thật ra ÔNN mới là bạch liên hoa… À, ko là thánh cmn mẫu đi (; ̄д ̄)

    Cái mức độ ‘trần ai’ của thg ÔNN này còn hơn cả MDT nhá mấy cô
    ୧(ಠ益ಠ)୨

    Tuôi éo thấy thg ni iêu PKH cái qq j cả ◟(눈_눈)◞

    Douma, bởi vậy trong lòng của PKH thì hai vị sư đệ vẫn là nhất nhá (▰˘︹˘▰)

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi bia đỡ đạn thụ ngạo giang hồ