Trọng sinh chi bia đỡ đạn thụ ngạo giang hồ – Chương 70-79

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi bia đỡ đạn thụ ngạo giang hồ

    CHƯƠNG 70:

    Sau khi Tư Đồ Gia vừa cẩn thận đi vòng quanh hai cây to kia một vòng, Phó Kinh Hồng chú ý thấy, mấy bước đi này của Tư Đồ Gia cũng không phải là đi thẳng một đường, mà là đi ba bước lên phía trái, tiếp theo lại đi ba bước thẳng lên trước, sau đó, lại đi ba bước về phía bên phải.

    Tuy rằng, không hiểu rõ lắm, nhưng mà Phó Kinh Hồng cũng đoán được đại khái là Tư Đồ Gia đã đi vòng qua, tránh những cơ quan được gài sẵn, để mở ra cạm bẫy ở xung quanh đi.

    Đúng như dự đoán, sau khi Tư Đồ Gia đi một đường này tới bên cây to kia, đều cực kì thuận lợi, cũng không hề động phải bất kỳ cơ quan nào cả.

    Bởi vì nàng đang đứng đối diện với cây to kia, mọi người đều không thể thấy rõ được Tư Đồ Gia đang làm cái gì cả. Chỉ có vị trí mà Phó Kinh Hồng đứng chếch ở một bên này, mới có thể nhìn thấy được một nửa bóng người của Tư Đồ Gia.

    Nhưng y cũng chỉ nhìn thấy được Tư Đồ Gia giơ tay đến, luồn vào một nơi nào đó, tiếp theo, cánh tay của nàng bắt đầu di chuyển, tựa hồ như là đang xoay vặn cái gì vậy.

    Đột ngột, vang lên tiếng động kéo lê xích sắt. Ngay lập tức, mọi người đều giật mình mà nhìn thấy ở trên vách núi sau lưng liền xuất hiện một cửa động.

    Trong động đều tối tăm một mảng, phảng phất như là một vực sâu không thấy đáy vậy.

    – Nơi này, hẳn là lối đi vào sào huyệt của ma giáo đi.

    Tư Đồ Gia chắc chắc nói.

    Mọi người đều đề phòng đám người ma giáo sẽ lao ra, cho nên, mỗi người đều cầm chặt lấy vũ khí ở trong tay, luôn thủ thế chờ đợi. Nhưng mà đợi cả một hồi lâu, trong động, vẫn không hề phát ra một chút động tĩnh nào cả.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng lại dâng lên chút nghi hoặc.

    Nếu nơi này đúng là sào huyệt của ma giáo, vậy thì tại sao lại không có bất kỳ ai canh giữ đây?

    Theo lý thuyết, bên ngoài vốn đã bày sẵn trận pháp kỳ môn bát quái, thì bên trong vốn không thể nào lại trống rỗng, đến một kẻ thủ vệ cũng đều hoàn toàn không có đi.

    Chẳng lẽ, bọn người ma giáo này đã quá mức tự đại rồi, tự cho rằng, chỉ dựa vào một cái trận pháp này, liền đủ để giữ cửa rồi, dù vạn người đến cũng phá nổi sao ?

    Trong khi mọi người đang đề phòng có mai phục, lại vừa đợi qua một lúc lâu, vẫn im ắng trước sau như một, lại không hề thấy động tĩnh nào ở bên trong.

    Ôn Như Ngọc nhìn vào cái hố đen ngòm, sâu thẳm kia, qua một lúc, bỗng mở miệng nói:

    – Bên trong không ổn.

    – Làm sao vậy?

    Tư Đồ Gia quay đầu nhìn hắn, trong đôi con ngươi thu thủy vốn không hề có e lệ như nữ nhân tầm thường.

    – … Có mùi máu tanh.

    Ôn Như Ngọc trầm ngâm nói.

    Nhất thời, mọi người đều cả kinh.

    Trầm Bích Thủy là người trước tiên tiến vào trong động, cổ tay của hắn vừa xoay một cái, từ trong ống tay áo xuất ra một túi gấm đỏ, tinh xảo. Tiếp theo, hắn lại lấy ra một thứ khỏi túi gấm, ngay lập tức, chiếu sáng choang cả hang động tối tăm này.

    Phó Kinh Hồng nhìn thấy thứ ở trong tay của Trầm Bích Thủy, mới phát hiện ra đó là một viên dạ minh châu.

    Y không khỏi quan sát Trầm Bích Thủy thêm vài lần.

    Bởi vì dạ minh châu không phải là thứ mà gia đình bình thường có thể có được. Xem ra, quả thực là xuất thân của Trầm Bích Thủy này không giàu sang thì cũng cao quý, cũng giống hệt như là hình tượng giai công tử phiên phiên mà hắn hay bày ra vậy.

    Chỉ là y đang kỳ quái, vì sao dạ minh châu lại không phát sáng khi ở trong túi gấm đỏ kia đây ?

    Phó Kinh Hồng không khỏi quay đầu lại nhìn lướt qua một vòng để phản ứng của đám người xung quanh, lại phát hiện ra, tựa hồ như bọn họ cũng không cảm thấy kinh ngạc gì cả vậy.

    Dạ minh châu chiếu sáng cả không gian tăm tối ở trong hang động chẳng khác nào như ban ngày.

    Mọi người đều thấy rõ tình cảnh ở trong động này.

    Mà, đây cũng không phải là một hang động, vốn chỉ là một lối vào của một đường hầm đồ sộ mà thôi.

    Phía trước vẫn là mảng đen nhánh kéo dài đến vô tận, không biết là sẽ dẫn đến nơi nào đây. Mà hai bên vách đều có xếp một hàng đuốc, chỉ là không biết vì sao đều đã bị dập tắt .

    Dựa vào ánh sáng đang tỏa ra của dạ minh châu, mà mọi người đều nhìn thấy rõ, ở dưới chân của bọn họ, tất cả đều là thi thể.

    Những thi thể này đều mặc một thân hồng y ma giáo, vẫn duy trì vẻ mặt thản nhiên tựa hồ như cũng không hề sợ hãi, đại khái là cho đến trước một khắc sắp bị giết, thì cũng không biết sau một khắc này, bản thân mình sẽ phải chết đi đi.

    Hóa ra, trong động cũng không phải là không có người, chỉ là đám người này đều chết cả rồi mà thôi.

    Đôi chân mày của Ôn Như Ngọc đều đang nhíu chặt lại, nhìn đống thi thể ở dưới chân, sau một hồi lâu mới nói:

    – Xem ra, đám người này chính là thủ vệ ban đầu ở đây đi. Nhưng lại chẳng biết vì sao, tất cả đều đã bị giết chết rồi đi.

    – Không phải ma giáo đang nội loạn sao. Tám phần mười là do giết chóc để thanh trừng nội bộ đi.

    Trầm Bích Thủy giơ dạ minh châu lên cao, chuyển mắt nhìn lướt qua một vòng khắp đống thi thể la liệt ở khắp nơi này, nói.

    Phó Kinh Hồng không khỏi có chút kỳ quái.

    Đến cùng thì đống xác chết ở nơi này, là thủ hạ của Mộ Dung Thương, hay là thủ hạ của lão Mộ Dung Lân đây?

    Khi nãy, Thái Cư Hoa không phải đã nói, nội loạn ở trong ma giáo đã tạm thời được bình định rồi sao. Vậy thì vì sao đám người này lại sẽ bị giết chết hết cả rồi đây?

    Tư Đồ Gia cũng nhíu nhíu mày, nàng nhìn xuống, xem trái xem phải hết một vòng quanh đống thi thể này, mới nói:

    – Đã chết qua hơn nửa ngày rồi.

    Nửa ngày ?

    Vào lúc ấy, đám người Thái Cư Hoa vốn không ở trong ma giáo…

    Vậy thì tràng tàn sát này, hẳn là chuyện xảy ra sau khi bọn Thái Cư Hoa đã rời khỏi đây rồi đi.

    Nếu như đống xác chết này vốn là thủ hạ của Mộ Dung Thương, thì có lẽ là do lão Mộ Dung Lân nhân lúc bọn Thái Cư Hoa không ở đây mà đã phát động giết chóc thủ hạ của Mộ Dung Thương loại bỏ nội loạn đi.

    Còn nếu đống xác chết này là thủ hạ của lão Mộ Dung Lân, thì chính là do Mộ Dung Thương ra tay giết sao.

    Mà, ở trong ma giáo, địa vị của bọn Thái Cư Hoa vốn không thấp, đến cả võ công cũng đều rất cao, mà điểm trọng yếu nhất là…

    Bọn họ đều là đứng về phía của Mộ Dung Thương.

    Nếu như phát động nội loạn, thì Mộ Dung Thương không có lý do gì mà đẩy cả bốn đại cao thủ dưới trướng của hắn đều đi ra ngoài cả. Làm ra hành động này, cũng tương đương với tự chặt đứt hai cánh tay đắc lực của mình vậy.

    Như vậy thì xem ra, trận giết chóc dẹp bỏ nội loạn này, hẳn là do lão Mộ Dung Lân khởi xướng đi.

    Đầu tiên là gã lấy cớ giải quyết đám người của cửu đại môn phái mà đẩy bốn đại cao thủ này ra ngoài. Tiếp theo, lại khởi xướng lên trận giết chóc dẹp bỏ nội loạn ở trong ma giáo, trắng trợn tàn sát đám thủ hạ của Mộ Dung Thương, làm tổn hại đến thực lực của Mộ Dung Thương.

    Đến cả Phó Kinh Hồng cũng không khỏi phải bật thốt lên một tiếng ‘hay’ để tán thưởng mưu kế này của lão Mộ Dung Lân a.

    Nếu như bốn đại cao thủ đánh không lại cửu đại môn phái, vậy thì cũng đã sẵn tiện bẻ gãy cánh tay trái lẫn cánh tay phải của Mộ Dung Thương rồi sao. Nếu là bốn đại cao thủ đánh bại cửu đại môn phái, vậy cũng đã tiêu trừ đi một hòn đá to ngáng đường, càng giúp cho lão Mộ Dung Lân mau chóng xưng bá võ lâm đi.

    Quả thật là mưu kế hay, một mũi  tên trúng hai con nhạn!

    – Nhưng mà… Rất kỳ quái. Trên thân của đống xác này, lại không có bất kỳ vết thương nào cả.

    Ôn Như Ngọc cau mày, dùng kiếm khí cắt mở lớp vải vóc trên một khối thi thể.

    Ngay lập tức, Tư Đồ Gia liền xoay mặt đi.

    Đúng là trên thân của thi thể vốn không hề có một vết thương nào cả. Mà, mùi máu tanh vừa nãy mọi người đã ngửi thấy được, lại là máu đã trào ra khỏi bên miệng của đống thi thể này đi. Chỉ là máu này đều là màu đen nhánh.

    – Bọn họ đều là trúng độc mà chết.

    Trầm Bích Thủy sờ sờ cằm.

    Nhất thời, mọi người sững sốt.

    Ngay lập tức, Ôn Như Ngọc mở miệng nói:

    – Mọi người cẩn thận, nếu là có tình huống gì khác thường, lập tức tránh thoát đi.

    Đống thi thể ở nơi này đều thần không biết quỷ không hay mà bị giết chết. Đến ngay thời khắc sắp chết đó cũng không hề biết là bản thân mình cư nhiên lại sẽ chết. Hẳn là đã trúng phải chất độc trí mạng gì đó rồi đi. ở trúng độc, ở trong nháy mắt, đã ngay lập tức mất mạng đi.

    Dù sao, bình thường, khi bị trúng độc, trên khuôn mặt thi thể đều sẽ cực kì vặn vẹo. Nhưng mà, vẻ mặt ở trên đống thi thể này đều là an tường, bình tĩnh, lại càng đặc biệt có vẻ quỷ dị đi.

    Mọi người đều hiểu rõ những điều này. Trong lòng lại không khỏi khẩn trương thêm mấy phần.

    – … Sẽ là loại độc gì đây?

    Tư Đồ Gia khẽ hỏi.

    – Không biết,

    Ôn Như Ngọc lắc đầu, tiếp theo, hắn nói:

    – Chỉ là, trên đời này, chất độc mà trong nháy mắt lại có thể lấy đi tánh mạng của con người, vốn không vượt qua ba loại.

    Phần lớn độc dược, đều sẽ từ từ mà phát tác, khiến cho người ta chịu nỗi đau đớn dằn vặt mới chậm rãi chết đi.

    Mà, trong ma giáo, kẻ tinh thông dùng độc lại là ai đây?

    Hiển nhiên, Thái Cư Hoa vốn là không thể. Bởi vì trong khi những người này bị giết chết, hắn ta vẫn còn ở Tư Đồ sơn trang.

    Bất chợt, Phó Kinh Hồng lại nhớ đến một người.

    … Hoa Thanh Lưu?

    Thế nhưng y lập tức lại nhớ đến một chuyện, Hoa Thanh Lưu cũng là người ở bên phe Mộ Dung Thương. Lần trước, trong khi y bị Mộ Dung Thương bắt đến ma giáo, Hoa Thanh Lưu cũng ở đó. Nhìn bộ dạng kia, Mộ Dung Thương tựa hồ như là khá tín nhiệm Hoa Thanh Lưu. Cho nên, không phải là Hoa Thanh Lưu nên là người bên phe của Mộ Dung Thương hay sao.

    Thế nhưng, Phó Kinh Hồng lại lập tức nhớ đến mấy lời mà Hoa Thanh Lưu đã từng kể qua với y, dính dán đến chuyện giữa Phật Tâm Lưu Ly cùng với lão Mộ Dung Lân. Tựa hồ như Hoa Thanh Lưu thập phần biết rõ chuyện đã xảy ra vào hai mươi năm trước.

    Vậy rốt cuộc thì, liệu hắn ta có biết được, Mộ Dung Thương chính là Phật Tâm Lưu Ly hay không đây?

    Nếu mà Hoa Thanh Lưu đã biết, vậy thì lúc đó vì sao hắn ta lại nói với y rằng, Mộ Dung Thương lại ra đời là do Phật Tâm Lưu Ly dùng thôi tinh huyết hi sinh thân mình thay cho lão Mộ Dung Lân, thậm chí, Phật Tâm Lưu Ly cũng không tiếc lấy cả tánh mạng để đánh đổi…

    Thế nhưng ở trên Thượng Tắc Sơn, Mộ Dung Thương đã nói rõ, từ trước lúc hắn gặp phải Mộ Dung Lân, vốn đã đắp nặn ra khối thân thể này của Mộ Dung Thương rồi, thậm chí, hắn vốn rất là hận Mộ Dung Lân.

    Chẳng lẽ nên giải thích là, kỳ thực, những lời mà Hoa Thanh Lưu đã kể cho y nghe kia đều là đang lừa y sao ?

    Mộ Dung Thương vốn không hề yêu lão Mộ Dung Lân. Mà, thân thể này của Mộ Dung Thương ra đời, cũng không phải là vì Mộ Dung Lân.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững sốt…

    Vào lúc ấy, trong khi Mộ Dung Thương bắt y về đây, y lại tự xem như bản thân mình sắp phải đi chịu chết. Y đã nghĩ là hắn vốn muốn lấy mạng của y, nhưng hóa ra, là để giải độc trùng cho y.

    Nhưng, tại sao Hoa Thanh Lưu lại phải nói dối với một kẻ hấp hối sắp chết như y, còn phán chắc rằng trước sau gì y cũng sẽ chết?

    Nói dối với một kẻ sắp chết, thì là có ý gì đây?

    Tuy đến cuối cùng, y cũng vẫn chưa chết…

    Lẽ nào, từ khi vừa mới bắt đầu, Hoa Thanh Lưu liền biết, y vốn sẽ không bị chết đi sao ?

    Trong khoảng khắc, Phó Kinh Hồng mới có chút bừng tỉnh. Lúc này, chân của y vẫn đang bước về phía trước, đều có chút phù phiếm.

    – Cẩn thận, trong này có thể cũng sẽ có cạm bẫy…

    Ôn Như Ngọc vẫn còn chưa kịp nói hết lời.

    Bất chợt, đã vang lên âm thanh gì đó từ phía sau.

    Mà, Phó Kinh Hồng đang hoảng thần, vừa đạp xuống một cước cũng không biết là đang giẫm vào nơi nào…

    Cho đến khi y phản ứng lại, thì đã không kịp nữa rồi.

    Ở dưới chân, một mảng nền đá cứng cáp đã đột ngột biến mất, ngay lập tức xuất hiện một cái hố to sâu hoắm ở ngay trước mặt, đều khiến cho mấy người bọn họ trợn mắt há miệng.

    Nhất thời, Ôn Như Ngọc vọt lên mấy bước chân về trước, nhưng vẫn không kịp, hắn vốn cách mười mấy thước mới đến được chỗ của Phó Kinh Hồng, cho dù vận khinh công, căn bản cũng không thể nào đuổi kịp với tốc độ thân thể đang bị rơi xuống cả.

    Chỉ có mỗi Đào Chi Hoa cách ba thước với Phó Kinh Hồng. Khi vừa nghe thấy động tĩnh, trong nháy mắt, đã lập tức vươn cánh tay ra nắm lấy ống tay áo của Phó Kinh Hồng, thế nhưng, rất nhanh, liền vang lên một tiếng ‘roẹt’, tay áo cũng đã bị xé rách. Mắt thấy khối đá xanh lát ở dưới chân, đang nhanh chóng hợp lại, Đào Chi Hoa đành cắn răng, thả người nhảy xuống theo.

    Khi Ôn Như Ngọc chạy tới, tảng đá xanh này cũng đã hợp lại như cũ.

    Mặt đất lại khôi phục một mảnh bằng phẳng. Nhìn qua, mặt trên tảng đá xanh phẳng lặng cũng đều đã hoàn toàn lạnh lẽo.

    *

    Trong nháy mắt, cơ quan đã bị phát động, thì ngay lập tức, Phó Kinh Hồng cũng đã hồi phục lại tinh thần. Thế nhưng y có phát hiện ra, cũng đã không kịp nữa rồi.

    Mà, thân thể của y cũng đã bị mất thăng bằng, rất nhanh, liền đã bị rơi xuống —

    Ở giữa không trung, Phó Kinh Hồng đột ngột phiên thân một vòng, liền nhẹ nhàng mà đáp xuống mặt đất.

    Thế nhưng trong nháy mắt, y rơi xuống đất, bất thình lình, bay đến rất nhiều mũi tên từ bốn phía bắn ra.

    Ngay trong khi Phó Kinh Hồng đang muốn tránh thoát, thì đột nhiên, từ trên kia lại có thêm một người rơi xuống.

    Mà, ở giữa không trung, người kia cũng đã hư điểm mũi chân mấy lần cũng vững vàng đáp xuống đất. Ngay khi vừa nhìn thấy ngàn vạn mũi tên đã dồn dập mà bắn đến đây, người kia lập tức kéo Phó Kinh Hồng qua, ôm Phó Kinh Hồng vào trong lòng của mình, vừa vung ra một sợi roi mềm chín thước ở trong tay mình, trong nháy mắt, múa ra vài đường roi xinh đẹp cơ hồ như là hình liền với bóng ở trên không trung. Rất nhanh, đã khiến cho thế tiến công hung hăng của đám mũi tên kia, không còn động tĩnh gì nữa, đồng loạt rơi rụng xuống mặt đất.

    Ngay khi Phó Kinh Hồng vừa thở phào nhẹ nhõm, thì ngay lập tức, ở trước mắt, lại phát sinh ra chuyện càng khiến cho y phải sởn cả tóc gáy.

    Chỉ thấy ở nơi tối tăm ở trong huyệt động, đột ngột, xuất hiện ra vô số đốm sáng màu hồng lấp lóe, nương theo đó, mà truyền đến tiếng kêu tê tê .

    – Là rắn !

    Nhất thời, khiến cho Phó Kinh Hồng kinh hãi.

    Dần dần, một mảng đều vang lên tiếng kêu tê tê ầm ĩ cả lên, e là ở khắp nơi này đều có rắn vây quanh rồi đi.

    – Phía trước có ánh sáng. Mau chạy về phía trước đi.

    Đột nhiên, vang lên giọng nói của Đào Chi Hoa.

    Ngay lập tức, Phó Kinh Hồng  liền cùng với Đào Chi Hoa vọt chạy về phía trước. Trong lúc này, khắp nơi ở trên mặt đất đều là rắn. Nhất thời, Phó Kinh Hồng nhấc cước lên, vừa giẫm xuống liền đạp ngay lên trên thân rắn, lập tức, trơn trượt, suýt nữa, đã khiến y bị vấp té.

    Y vội ổn định lại thân hình, gấp gáp chạy đi về phía trước.

    Trong chốc lát, cả hai liền đến nơi mà Đào Chi Hoa đã chỉ đến.

    Nhất thời, lại khiến cho cả hai thất vọng, bởi vì nơi này cũng không phải là cửa động, mà chỉ là một hốc hang động, mà bốn phía đều được chong nến phát ra ánh sáng mờ nhạt mà thôi.

    Ngay lập tức, đám rắn kia đã lần theo mà tới.

    Hai người Phó Kinh Hồng vừa quay đầu liền nhìn thấy.

    Dưới ánh nến mờ nhạt, một đám rắn xanh thẫm, to lớn bằng bắp tay người, đang vặn vẹo thân thể to dài bò về phía của hai người.

    ======================================================================

    – ĐÔI LỜI CỦA Ê-ĐÍT:

    Mấy cô hãy xem bé Đào Chi Hoa xem~~ Ô mồ ôi~~~ coi bé nhà tuôi men lì hôn

    Ai như thg ÔNN =]]]

    P. S: bất chấp nhận gạch đó từ team sủng ÔNN =]]]

    ======================================================================

    CHƯƠNG 71:

    Mắt thấy một đám rắn kia đang lúc nhúc bò đến càng lúc càng gần đến hai người, trong nháy mắt, đều khiến cho cả hai đều không khỏi phải rùng mình lên.

    – Nơi này có cửa!

    Đột nhiên, Phó Kinh Hồng thoáng nhìn thấy một bức điêu khắc du long ở trên vách tường.

    Bức điêu khắc này giống hệt như đúc với bức điêu khắc mà y đã từng thấy qua ở trong Mộ Dung phủ, ngay lập tức, y liền suy ra đây chính là cửa cơ quan đi.

    Y cũng không chờ Đào Chi Hoa hiểu ra, liền vọt người về phía trước, sờ soạng, xoay chuyển con rồng trên bức điêu khắc kia.

    Tuy số lượng của đám rắn đông đảo, nhưng tốc độ lại không nhanh. Chí ít là không nhanh bằng khinh công của Phó Kinh Hồng đi.

    Trong nháy mắt, cánh cửa đang rung chuyển nhấc lên, hé một khoảng hở vừa vặn đủ cho cả hai liền vọt vào trong, ngay lập tức, cánh cửa đá liền trượt xuống.

    Trong gang tấc nguy hiểm này, cách một tấm cửa đá này, đã chặn lại một đám rắn đông đúc kia ở bên kia.

    Rốt cuộc, Phó Kinh Hồng cũng đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Tiếp theo, y đi đến trước vài bước, ngồi xổm ở trên mặt đất.

    Cánh cửa đá này khá là dày, chí ít là sau cánh cửa đá này, đã hoàn toàn không nghe thấy được động tĩnh của đám rắn kia. Nhưng điều này cũng có một chỗ không tốt, đó chính là cả hai đều không biết được tới lúc nào thì đám rắn kia sẽ thối lui, cũng đã nói lên, cả hai cũng đều không biết đến lúc nào mới có thể rời đi được đây.

    Phó Kinh Hồng ngẩng đầu, nhìn đến cuối hành lang, nơi đó là một vách núi đá thiên nhiên.

    Tình cảnh nguy hiểm vừa rồi, đã khiến cho cả hai lo sợ đến mệt chết rồi đi. Nếu như muốn tìm đường đi ra, thì chỉ có thể từ nơi vừa bị rơi xuống kia, mới tìm kiếm đường thoát ra ngoài đi. Thế nhưng, hiện tại, ở bên ngoài, toàn bộ đều là bị bao phủ bởi một đám rắn lớn.

    Mà, cả hai lại không biết đến lúc nào được đám rắn kia sẽ rời đi.

    Có lẽ là sẽ mất nửa ngày, hoặc là một ngày. Cũng có lẽ là hai, ba ngày.

    Thế nhưng, cả hai vốn không thể nào chờ đến lâu như vậy được, chung quy, vẫn phải cần ăn cơm uống nước…

    Hiện tại, cả hai chỉ có thể kí thác hy vọng rằng, đám rắn lớn kia sẽ nhanh chóng mà thối lui.

    Thế nhưng cách một tầng cửa dá dày nặng, cũng không hề biết được đám rắn kia đã rút lui hay chưa.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng ảo não thở dài.

    Tiếp theo, y lại phát hiện ra, có gì đó không đúng.

    Nếu như là bình thường, nhất định là Đào Chi Hoa phải mở miệng phát ra vài tiếng ‘hừ’ lạnh, hoặc là nói móc y vài câu, thì mới phải đi.

    Đặc biệt là khi cả hai đều đang rơi vào tình cảnh nguy hiểm bây giờ cũng đều là do một tay của y tạo thành a.

    Phó Kinh Hồng không khỏi ngẩng đầu lên, nhìn đến Đào Chi Hoa.

    Dưới ánh nến mờ nhạt, Đào Chi Hoa hiện lên sắc mặt nhạt nhợt, đang dựa cả người vào trên vách tường.

    Bất chợt, trong lòng của Phó Kinh Hồng cả kinh. Y liền vội tiến lên, nhìn kĩ Đào Chi Hoa, hỏi:

    – Ngươi bị thương ?

    Từ lúc nào?

    Lẽ nào là khi nãy, trong lúc vạn mũi tên bắn đến sao?

    Hay là đã bị đám rắn kia cắn trúng rồi?

    Đào Chi Hoa mở mắt ra, lạnh lùng liếc mắt nhìn y, tựa hồ như là muốn trừng, thế nhưng đều đã vô lực, mà biến thành nhìn chằm chằm mà thôi.

    – Đến cùng là đã bị làm sao vậy hả ?

    Phó Kinh Hồng nhìn dáng vẻ suy yếu này của hắn, liền biết chuyện này không ổn, vội đưa tay đến, đi vạch ra lớp vải y phục ở trên người của Đào Chi Hoa.

    Nhất thời, thân thể của Đào Chi Hoa cứng đờ. Ngay lập tức, hắn hất tay của Phó Kinh Hồng ra, lạnh lùng nói:

    – Ta không có sao hết.

    – Làm sao mà lại không có chuyện gì được hả ?

    Thoáng chốc, tâm tình của Phó Kinh Hồng quýnh quáng cả lên, càng thêm dùng sức mà nhất quyết cởi bỏ lớp vải vóc y phục của Đào Chi Hoa.

    Đột nhiên, Đào Chi Hoa sững người lại, dùng ánh mắt kỳ quái mà nhìn chằm chằm y, nói:

    – Ngươi đang lo lắng cho ta sao ?

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng không biết nên phải nói gì bây giờ nữa, bối rối một lát, mới nói:

    – Ta sợ ngươi chết!

    Lần này, đổi lại là Đào Chi Hoa sững sốt. Qua một lát sau, hắn lại hiện lên vẻ mặt rất là kỳ quái, nhìn chằm chằm y, nhưng động tác trong tay lại không chống cự nữa.

    Phó Kinh Hồng cởi bỏ lớp vải vóc y phục của hắn ra, nhưng chỉ nhìn thấy một khối thân thể trắng nõn, trơn láng…

    Trên da thịt đều không có chút vết thương nào cả.

    Đào Chi Hoa nghiêng đầu qua chỗ khác, không biết là vì sao, trên mặt tựa hồ như đang mang theo ý cười. Thấy Phó Kinh Hồng đang cẩn thận mà tìm kiếm vết thương ở trên người của hắn, chỉ khẽ rên lên một tiếng, mới thấp giọng nói:

    – Vừa rồi, ta mới bị rắn cắn .

    – Ở nơi nào?

    Phó Kinh Hồng không nhìn thấy phía sau lưng của hắn, cho nên, y liền đưa tay đến, mò mẫn ở trên lưng hắn.

    Y đang cúi đầu nhìn Đào Chi Hoa, dưới mấy sợi tóc dài, đen nhánh đang phủ lên, vành tai của y  tựa hồ như là có chút ửng hồng nhợt nhạt. Vang lên giọng nói khe khẽ của hắn truyền đến bên tai của y:

    – … Trên chân.

    Ngay lập tức, Phó Kinh Hồng vội cúi người, kéo quần của Đào Chi Hoa xuống.

    Tuy vẻ mặt của Đào Chi Hoa có chút không cam tâm, tình nguyện. Nhưng cuối cùng, hắn vẫn là buông tay ra, mặc cho Phó Kinh Hồng cởi quần của hắn ra.

    Chỉ là từ đầu đến cuối, hắn không hề quay mặt sang mà nhìn đến Phó Kinh Hồng.

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng có chút thắc mắc, vì sao đám rắn kia lại cắn Đào Chi Hoa nhưng lại không hề cắn y…

    Thế nhưng rất nhanh, y lại nhớ tới, cảnh tượng đã diễn ra trong Tư Đồ bên sơn trang, đám cổ trùng độc vật kia không bò gần đến cắn y, tựa hồ như còn có chút sợ y đi, cho nên, trong vòng phạm vi ba thước, bọn chúng cũng không dám tới gần nữa là.

    Cho dù cực kì hiếu kỳ, y cũng biết trong lúc này cũng không phải thời cơ tốt để truy cứu đi.

    Cởi quần của Đào Chi Hoa xuống, y liền nhìn thấy dấu cắn của rắn ở trên bắp chân của Đào Chi Hoa, đang rỉ máu đen từ hai lỗ răng nhỏ kia ra bên ngoài.

    Sắc mặt của Đào Chi Hoa lại càng lúc càng thêm trắng xám.

    Phó Kinh Hồng liền biết rõ, nhất định đám rắn này vốn là rắn độc, hẳn là Đào Chi Hoa đang trúng phải độc rắn rồi đi.

    Nghĩ đến cũng đúng đi. Kẻ đã bố trí cạm bẫy đến cực kì ác độc đi. Vừa rơi xuống, liền bị vạn mũi tên bắn đến còn chưa đủ, lại muốn thêm vào cả vạn xà trận. Cũng đã nói rõ ý đồ là đều phải đẩy kẻ tự tiện xông vào đây đều vào chỗ chết đi. Cho nên, khẳng định là đám rắn kia đều có kịch độc.

    Không có xà thanh. Y chỉ đành nhân lúc độc rắn vẫn còn chưa thâm nhập vào sâu, vội hút độc rắn này ra giúp cho Đào Chi Hoa.

    Vừa quyết định xong, Phó Kinh Hồng lập tức cúi đầu xuống, liền hé môi, đè lên vết thương, dùng miệng hút độc ra giúp cho Đào Chi Hoa.

    Bất chợt, cả người của Đào Chi Hoa đều cứng đờ, lập tức cả giận quát to:

    – Ngươi đang làm gì vậy hả !

    Ngay lúc này, Phó Kinh Hồng vừa hút ra một ngụm máu độc, liền phun ra đất, cũng không hề mở miệng đáp lại, mà lập tức cúi đầu xuống, tiếp tục hút.

    Đào Chi Hoa nhìn thấy một màn này, tự nhiên đã hiểu rõ là y đang làm gì, nhưng thân thể của hắn vẫn cứ cứng ngắc.

    Sau nhiều lần, Phó Kinh Hồng đã phun ra vài ngụm máu độc, rốt cục, mới nhìn thấy máu được phun ra đã không còn là máu đen nữa.

    Bất chợt, y nhớ đến một chuyện, lần trước Liễu Nhàn Cầm đã từng dùng máu của mình cho y uống vào. Bởi vì máu của Liễu Nhàn Cầm vốn là bách độc bất xâm. Đám rắn kia, tựa hồ như sợ y. Chẳng lẽ là vì máu của y cũng có một loại tác dụng nào đó với bọn chúng đi ?

    Ngay khi y đang muốn cắt tay mình chảy ra máu để cho Đào Chi Hoa uống vào một ngụm để thử xem, thì lập tức thấy Đào Chi Hoa đột ngột quay mặt lại, mà nhìn chằm chằm y.

    – Làm sao vậy?

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững người, nhưng lại nhìn thấy trên mặt của Đào Chi Hoa tựa hồ như là đang nhiễm phải một tầng hồng ửng nhợt nhạt. Sắc mặt tái nhợt ban đầu của hắn, tựa hồ như là đã có lại chút màu máu vậy.

    – … Còn có một chỗ cũng bị thương.

    Đào Chi Hoa buông hàng mi mắt xuống, nói nhỏ.

    – Ở nơi nào nữa?

    Ngay lập tức, Phó Kinh Hồng cúi đầu đi tìm.

    – Nơi này.

    Đào Chi Hoa nói, tựa hồ như là đã do dự mất nửa ngày, tiếp theo, mới mở ra hai bắp đùi.

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng sững sờ nhìn chằm chằm vào dấu răng rắn cắn ở trên bắp đùi non, gần với cả bụng dưới của Đào Chi Hoa.

    … Bây giờ, y nên đáp lại một tiếng ra sao đây, “quả thực là xa tính bản dâm” sao?

    Thấy Phó Kinh Hồng sửng sốt mất nửa ngày, Đào Chi Hoa liền lạnh mặt, nói:

    – … Vậy thì thôi đi.

    Nói xong, hắn liền định mặc quần vào.

    Phó Kinh Hồng thấy hắn như thế, vội ngăn lại động tác của hắn, lập tức cúi xuống, vùi đầu lên trên nơi bị thương kia.

    Y chôn mặt mình lên trên bắp đùi của Đào Chi Hoa, cả khuôn mặt của y vốn gần như là kề sát vào phân thân của Đào Chi Hoa, có thể coi là được ngắm nhìn trong khoảng cách gần đi.

    Dù cho da mặt của Phó Kinh Hồng có dày đến đâu, thì trong lúc này, cũng không khỏi có chút đỏ lên.

    Phó Kinh Hồng nín thở mà tập trung suy nghĩ, ổn định tâm thần, dùng đôi môi của mình đè lên trên dấu răng rắn cắn kia, mà dùng sức hút một cái, ngậm cả búng máu độc trong khoang miệng.

    Nhất thời, cả người của Đào Chi Hoa đều cứng đờ, vừa rên khẽ lên một tiếng, âm thanh như là thống khổ, lại như là sung sướng.

    Phó Kinh Hồng quay đầu phun máu độc ở trong miệng ra đất, vừa nghiêng đầu lại, liền nhìn thấy phân thân của Đào Chi Hoa đang run run rẩy rẩy mà đã bán dựng đứng lên rồi.

    Thoáng chốc, thân thể của y cũng không khỏi sững sờ.

    Thế nhưng, hiện tại, đang đứng trong khốn cảnh nguy hiểm đến tánh mạng, y cũng không e ngại gì nữa, chỉ đành cúi đầu xuống lần nữa, môi lại đè lên miệng vết thương kia, hút lên.

    Bất thình lình, tiếng hít thở của Đào Chi Hoa trở nên chập trùng, phân thân nửa mềm nửa cứng kia càng lúc càng thêm giương thẳng lên, hầu như là đã đâm lên trên khuôn mặt của Phó Kinh Hồng rồi đi.

    Phó Kinh Hồng chỉ đành giả bộ như nhìn không thấy, chuyên tâm hút ra máu độc, tiếp theo, liền quay đầu phun ngụm máu này ra.

    Một ngụm máu này vẫn còn có chút màu đen, Phó Kinh Hồng chỉ đành nhận mệnh, lập tức quay đầu lại, liền cúi đầu thêm lần nữa.

    Nhắc đến mới nhớ, nếu dùng miệng trực tiếp hút máu độc giúp cho người trúng độc, thì người chủ động dùng miệng hút ra kia, cũng rất dễ bị trúng độc lây. Thế nhưng y đã hút máu độc mất nửa ngày rồi đi, trong miệng  cũng không có cảm giác tê dại như là triệu chứng bị trúng độc. Xem ra, đúng là nọc độc của đám rắn này vốn vô dụng với y đi.

    Trong khi Phó Kinh Hồng đang thất thần mà suy nghĩ, đợi lát nữa, y dùng máu của mình cho Đào Chi Hoa uống vào để triệt để thanh trừ độc tính đi. Cho nên, y không hề nhận ra, Đào Chi Hoa càng lúc càng thở dốc ồ ồ, cùng với đôi con ngươi càng lúc càng thêm thâm trầm lại.

    Rốt cuộc, đến khi Phó Kinh Hồng phun một ngụm máu ra đất, vừa nhìn thấy máu khôi phục màu đỏ bình thường, thì y mới thở phào nhẹ nhõm.

    Ngay trong lúc y đang muốn ngồi thẳng dậy để thoát khỏi tình cảnh lúng túng này, bất chợt, không biết vì sao đôi chân đã bị vướng lại, ngay lập tức, cả người y đều té nhào về phía Đào Chi Hoa.

    Tuy y vội cố sức cố ổn định thân người trước khi nhào tới, bởi vì, vị trí vừa nãy giữa y cùng với Đào Chi Hoa vốn rất là lúng túng. Cho nên, lần này, y vẫn té nhào một cái về phía trước. Ngay lập tức, khuôn mặt của y liền trực tiếp chạm vào phân thân đang giương lên thẳng tắp kia của Đào Chi Hoa.

    Thậm chí, đến khóe môi của y cũng đang đúng lúc chạm vào đỉnh phân thân của Đào Chi Hoa.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững sốt, vội vàng muốn ngồi dậy, thì bất thình lình, cả người của y lại bị Đào Chi Hoa đẩy ngã nhào xuống mặt đất.

    Ngay khi sống lưng của y chạm xuống mặt đá xanh lạnh lẽo, thì y liền ngẩng đầu lên, nhìn thấy cả người của Đào Chi Hoa đang bao phủ ở trên thân của y, đang dùng ánh mắt u trầm mà nhìn chằm chằm y.

    – Làm cái gì vậy?

    Phó Kinh Hồng vẫn chưa kio hồi phục lại tinh thần.

    Nhân gian đều luôn đồn, xà tính bản dâm. Lẽ nào vừa trúng phải độc rắn thì lại cũng bị phát tác giống như là trúng phải xuân dược hay sao?

    Đáp án này, tựa hồ như là thật cạn lời a…

    – Ngươi đang câu dẫn ta.

    Đào Chi Hoa ghé vào lỗ tai y, vừa thấp giọng nói, thì đã vươn một đôi tay đến, luồn vào trong quần của Phó Kinh Hồng.

    – Ta câu dẫn ngươi lúc nào chứ ?

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng có chút dở khóc dở cười.

    Nhưng, y lại không dám dùng sức đẩy Đào Chi Hoa ra…

    Thứ nhất là vì hắn vẫn còn là một người bị thương.

    Thứ hai là, hắn vì y, cho nên, mới bị thương.

    – … Ngay bây giờ.

    Đào Chi Hoa thấp giọng đáp, tiếp theo, vươn ra một ngón tay liền nhét vào trong hậu huyệt của Phó Kinh Hồng.

    Ngón tay của Đào Chi Hoa rất lạnh lẽo. Đến cả người của hắn cũng đều rất lạnh lẽo, có thể là do độc rắn chưa tiêu tan hết đi.

    Bất chợt, ở trong hậu huyệt bị nhét vào một thứ lạnh lẽo khiến cho Phó Kinh Hồng bị lạnh đến mức rùng mình.

    Đại khái là Đào Chi Hoa cũng cảm thấy lạnh đi, cho nên, ngay sau khi ngón tay vừa nhét vào trong chỗ ấm áp, hắn liền thoải mái mà thở phào ra một hơi.

    Phó Kinh Hồng nhớ ra, độc rắn trong người của Đào Chi Hoa vẫn chưa tiêu tan hết, cho nên, y cũng không để ý đến an nguy của cúc huyệt nhà mình, mà là vội mở miệng nói:

    – Máu của ta có thể có tác dụng giải độc, ngươi nên uống…

    Nhưng ngay trong khi y vẫn còn chưa kịp nói xong, lập tức đã bị cảm giác ngón tay thứ hai của Đào Chi Hoa chen vào hậu huyệt của y, đánh gãy.

    Bất chợt, khiến cho y không khỏi phát ra một tiếng “hừ”.

    Ngón tay của Đào Chi Hoa thật sự rất là lạnh a.

    Vừa nghĩ xong, y vội đưa tay đến, đẩy Đào Chi Hoa ra, lại không dám dùng sức.

    Đào Chi Hoa nhìn chăm chú vào y, bỗng nở nụ cười “ha ha”. Hắn vẫn nhìn Phó Kinh Hồng mà hỏi:

    – Máu của ngươi có tác dụng giải độc… Vậy vật nhỏ này của ngươi cũng có đi?

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng không hiểu gì cả.

    Nhưng y chợt cảm nhận được, một bàn tay khác của Đào Chi Hoa đã bất ngờ nắm chặt lấy phân thân của y.

    Ngay lập tức, Phó Kinh Hồng đã hiểu rõ ý tứ của Đào Chi Hoa.

    Nhưng dù cho da mặt của y có lại dày đến đâu, cũng thực sự chịu không nổi loại đùa giỡn thế này.

    Nhưng mà chung quy, y vẫn là một nam tử. Cho nên, phân thân của y, cũng thực sự là chịu không nổi loại thủ pháp trêu chọc như vậy.

    Ngay khi bị Đào Chi Hoa trêu chọc hai lần, thì phân thân của Phó Kinh Hồng liền dựng đứng lên. Nhưng mà Đào Chi Hoa lại cứ nhất mực vẫn còn chưa mấy hài lòng, cho nên, động tác ở trong tay càng không ngừng xoa nắn thêm, khiến cho Phó Kinh Hồng thở hổn hển liên tục. Y sợ Đào Chi Hoa thật sự là muốn làm như vậy, liền vội bò người ra, muốn đứng lên. Thế nhưng, ngay khi y vừa uốn thân một cái, thì lập tức, lại bị nhét vào một ngón tay rất là băng vào trong hậu huyệt.

    Bất chợt, bị kẹp giữa hai tầng giáp công, rốt cuộc, Phó Kinh Hồng đã bắt đầu thở hổn hển không ngừng, lập tức tiết ra.

    Tiếp theo, trong khi đại não đang trống rỗng, y mê man nhìn chằm chằm Đào Chi Hoa cũng đang nhíu mày, nở nụ cười nhìn y…

    Nụ cười này, quả thật là khuynh thành a.

    Chẳng khác nào là pháo hoa rực rỡ, nở rộ trên bầu trời đêm.

    Tiếp đó, Đào Chi Hoa giơ lên bàn tay vừa rồi mới xoa nắn phân thân của Phó Kinh Hồng xong, để sát vào bên môi của hắn, sau đó, hắn vươn đầu lưỡi ra, liếm đi từng chút, từng chút một thứ chất lỏng trắng đục do Phó Kinh Hồng bắn ra ở trên bàn tay đó.

    ======================================================================

    CHƯƠNG 72:

    Phó Kinh Hồng vừa nhìn chằm chằm Đào Chi Hoa đang liếm sạch đi từng chút từng chút một ở trên mấy ngón tay, y vẫn còn chưa kịp hoàn hồn lại.

    Thế nhưng sau một khắc, y liền cảm nhận được mấy ngón tay lạnh lẽo đang nhẹ nhàng khuấy đảo lên trong hậu huyệt.

    Nhất thời, cả người của Phó Kinh Hồng cứng đờ.

    Mà, Đào Chi Hoa cũng đã cúi người xuống, đưa cái tay kia đặt ở trước mắt của Phó Kinh Hồng, khóe môi uốn cong lên, nở ra nụ cười, nói:

    – Ngươi xem, đã liếm sạch sẽ rồi đi.

    Thoáng chốc, cả da đầu của Phó Kinh Hồng tê dại. Y vẫn khá là yêu thích một Đào Chi Hoa luôn phát ra tiếng “hừ” lạnh với y đi.

    Tựa hồ như Đào Chi Hoa cũng không có ý định để cho Phó Kinh Hồng đáp lại mình. Ngay lập tức, hắn cúi đầu xuống nhìn chăm chú vẻ mặt có chút bừng tỉnh, nhưng ánh mắt mê ly của Phó Kinh Hồng.

    Lẽ nào, độc rắn còn chưa tiêu tan hết sao ?

    Ngay trong khi Phó Kinh Hồng đang nghĩ như vậy, thì bỗng lại phát hiện ra, Đào Chi Hoa đã đưa tay đến, tách mở hai chân của y ra, nâng vòng eo của y lên, đặt phân thân thẳng tắp ở ngay trước miệng nhỏ hậu huyệt kia của y.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững sốt.

    Y vốn đang e ngại Đào Chi Hoa đang bị thương mà không hề đẩy hắn ra. Nhưng nếu thật sự là Đào Chi Hoa muốn ‘ấy ấy’ thế này thế kia đối với y, vậy thì tất yếu là y phải phản kháng lại thôi. Y đang định đưa một tay đến đẩy Đào Chi Hoa ra, nhưng ở bên tai lại nghe thấy Đào Chi Hoa mở miệng nói:

    – Vừa nãy, nếu như không phải là vì ngươi, thì ta cũng sẽ không nhảy xuống đây.

    Trong một khắc, cánh tay của Phó Kinh Hồng liền mềm nhũn đi.

    Xác thực là y đã nợ Đào Chi Hoa một ân tình.

    Tuy, một mình y bị rơi xuống đây, thì cũng không nhất định là sẽ xảy ra chuyện gì bất trắc.

    Nhưng nói đến cùng, thì y vẫn liên lụy Đào Chi Hoa bị rắn cắn ra hai vết thương còn dính phải kịch độc nữa là.

    – Ta cũng không biết tại sao… Trong nháy mắt, ngay khi vừa nhìn thấy ngươi rơi xuống, ta lại không hề nghĩ ngợi gì, liền vọt người về phía trước ,

    Đào Chi Hoa chậm rãi nói, vừa bĩu môi. Nhưng một cái tay vẫn gắt gao túm chặt lấy vòng eo của Phó Kinh Hồng, tay còn lại nhấc một cẳng chân của Phó Kinh Hồng lên. Hắn lập tức thẳng tắp sống lưng, ưỡn người, trực tiếp đâm phân thân vào trong hậu huyệt của Phó Kinh Hồng,

    – … Tại sao lại như vậy ?

    Trong lúc này, Phó Kinh Hồng thất thần chỉ đành nhìn lên trên trần thạch thất này.

    Y vốn cũng không biết a…

    Y đang có xúc động muốn tung một chưởng đến, đẩy Đào Chi Hoa ra khỏi người mình. Thế nhưng, khi y nghĩ đến vết thương trên người của Đào Chi Hoa, thì y chỉ đành nhịn xuống.

    – Trước đó, ta cũng đã kì quái như vậy rồi đi. Không hiểu sao, vừa nhìn thấy ngươi đi cùng nam nhân khác, thì ngay lập tức, ta cũng sẽ rất tức giận. Đặc biệt là hai tên sư đệ kia của ngươi,

    Đào Chi Hoa vẫn dùng một cánh tay mà vững chắc ôm lại vòng eo của Phó Kinh Hồng, nhất quyết không cho y lui người về phía sau, tiếp tục động thân, chậm rãi đẩy người về phía trước, đồng thời, hô hấp của hắn cũng đang bắt đầu ồ ồ lên,

    – … Lại là tại sao đây?

    Trong khi Phó Kinh Hồng lại cảm nhận được một dị vật cứng rắn, nóng hổi đang dần dần chôn vào hậu huyệt, thì y lập tức phải cắn răng, không cho phép bất kì âm thanh kỳ quái nào tràn ra khỏi hai hàm răng của mình cả.

    – Ta vẫn cứ cho là bản thân mình rất thích Ôn Như Ngọc. Nhưng mà, ngay khi ta nhìn thấy Ôn Như Ngọc muốn thành thân với nữ nhân kia, chỉ vì Thanh Thành phái. Thì, ta lại âm thầm cảm thấy rất cao hứng,

    Đào Chi Hoa thở hổn hển, vừa đâm nam căn cứng rắn đến nơi sâu xa nhất trong cơ thể của y,

    – Tại sao vậy hả ?

    Rốt cuộc, Phó Kinh Hồng không nhịn được mà lên tiếng nói:

    – Làm sao mà ta biết…

    Lời mới nói được một nửa, ngay lập tức đã bị phá nát bởi âm thanh va chạm kịch liệt.

    Trong lúc này, Đào Chi Hoa lại vừa thở hổn hển vừa ghé sát vào lỗ tai của y mà nỉ non nói:

    – Nhất định là do ngươi đã câu dẫn ta.

    – Nào có…

    Phó Kinh Hồng cảm thấy mỗi một lần Đào Chi Hoa đều đâm vào đến nơi sâu xa nhất, lại khiến cho cả người của y dâng lên một loại cảm giác vui vẻ vừa đau lại tê dại.

    – Lần đầu tiên, khi ta nhìn thấy ngươi, thì ngươi cũng là đang không mặc quần áo,

    Đào Chi Hoa vừa thở dốc vừa nói,

    – Bắt đầu từ lúc ấy, ngươi vẫn luôn câu dẫn ta.

    Muốn thêm tội cho người, cho nên mới không từ cớ nào để giá họa đi !

    Ngay khi Phó Kinh Hồng đang muốn mở miệng dùng lời lẽ lẫm nhiên chính nghĩa mà phản bác lại, thì lập tức, đã bị Đào Chi Hoa va chạm đến một lần lại rồi lại một lần càng thêm kịch liệt, hung hăng đâm đến độ lời nói ở yết hầu của y đều bị phá nát, cuối cùng, chỉ còn sót lại đầu óc mông lung, còn không biết nổi hôm nay là hôm nào nữa.

    Mãi đến tận khi Đào Chi Hoa bỗng túm chặt lấy eo của y, nhất thời, đâm vào một chiều sâu đến trước nay chưa từng có, lập tức, liền bắn ra ngay nơi sâu xa đó ở trong cơ thể của y.

    Rốt cuộc, Phó Kinh Hồng mới hổn hển, hé miệng mấp máy nói ra vế sau hoàn chỉnh …

    – Đồ vô lại!

    Tại sao hả !

    Tại sao vậy hả !

    Tại sao cứ một tên rồi hai tên đều muốn bắn ra ở bên trong vậy hả !

    Mấy cái tên vô lại này, bộ không biết việc thanh lý rất phiền phức hay sao hả!

    Ngay sau khi Đào Chi Hoa phóng thích xong, lập tức, cả người đều xụi lơ, uể oải nằm sấp lên trên người của Phó Kinh Hồng, chậm rãi ổn định lại hô hấp.

    Bên tai vừa nghe thấy câu này, đôi môi của hắn vẫn ghé sát vào bên tai của Phó Kinh Hồng liền khẽ cười, nói:

    – Ta là đồ vô lại. Ngươi cũng là đồ vô lại… Cho nên, rất đúng lúc, lại là một tên vô lại đi câu dẫn một tên vô lại còn lại thôi a.

    – Rốt cuộc là ta đã câu dẫn ai, vào lúc nào chứ…

    Phó Kinh Hồng cảm thấy mình rất chi là vô tội.

    Thoáng chốc, Đào Chi Hoa sững người. Sau một lát, hắn mới nói:

    – Là, khiến cho người ta vừa nhìn thấy, thì ở trong đầu liền nghĩ muốn đè ngươi đi.

    – Vậy tại sao không thấy đám người đi ngang qua đường, vừa nhìn ta lại không muốn đè ta hả!

    Bất chợt, Phó Kinh Hồng lại càng cảm thấy bản thân mình đặc biệt vô tội nha.

    Chờ chút…

    Lẽ nào là do ảnh hưởng của thư độc trùng sao ?

    Đột nhiên, Phó Kinh Hồng nhớ tới, tựa hồ như là trong quyển bí tịch Cúc Công Tận Toái đã có ghi chép rằng, thư độc trùng muốn hấp dẫn thêm nhiều người đến để giao hợp, cho nên, sẽ phóng thích ra chất gì đó, gợi lên tình dục của người khác khiến cho dục vọng bộc phát.

    Nhưng, bây giờ lại không đúng vậy đi.

    Bởi vì, thư độc trùng này ở trong cơ thể của y, không phải là đã chết rồi sao?

    Ngay trong lúc Phó Kinh Hồng vẫn tập trung suy nghĩ mãi không ra, thì Đào Chi Hoa đã bò dậy, bắt đầu, mặc y phục vào người.

    Đương nhiên là y sẽ không chạy đến để hỏi Đào Chi Hoa, xem hắn có phải là đã bị ảnh hưởng bởi thư độc trùng hay không. Mà, xem như y có hỏi, thì chung quy, Đào Chi Hoa cũng không hề biết đó là cái gì đi.

    Nhưng, nếu như đúng là như vậy, thì nói không chừng, hai người Lãnh Tề Hiên và Bạch Luyện Hoa, cũng đều là do thư độc trùng ảnh hưởng, cho nên mới muốn ‘ấy ấy’ với y đi ?

    Nhất thời, tâm tình của Phó Kinh Hồng lại phức tạp lên. Thế nhưng y vốn không phải là một người thích việc tự đi tìm phiền não, cho nên, chuyện gì mà y đã không nghĩ ra thì y liền không nghĩ nữa.

    Phó Kinh Hồng không hề có ý định truy cứu tiếp chút nào cả.

    Bởi vì, đến cuối cùng, thì y vẫn sẽ quay trở lại Đoạn Tụ cốc.

    Xem như trên người của y…

    Quả thật là có thứ gì đó khiến cho người ta nổi lên thú tính quá độ đi nữa. Thì, y vốn đã ở trong sơn cốc vạn dặm không người, cũng sẽ không tạo nên cái ảnh hưởng gì đi.

    Y vốn dự định quay về Đoạn Tụ cốc, chứ không phải là quay trở lại sư môn. Phạm vi trăm dặm xung quanh Đoạn Tụ cốc, không người đỉnh núi nhiều chính là, đến lúc đó, hắn tùy tiện tìm một chỗ trên đỉnh núi, tự có thể tiêu dao sống qua ngày.

    Mà, y phục của Phó Kinh Hồng cũng không bị cởi bỏ hoàn toàn, chỉ là chiếc quần đã bị kéo xuống mà thôi, cho nên, y chỉ xé ra khối vải hung hăng chùi đi đống chất lỏng trắng đục dính ở giữa hai bắp đùi. Tiếp theo, y mới kéo quần lên, cẩn thận sửa sang y phục chỉnh tề, lại ung dung ngồi xuống mặt đất.

    … Nhưng ngay khi vừa ngồi xuống, lập tức, một cơn đau nhói âm ỉ ập đến từ nơi tư mật ở phía sau, khiến cho cả khuôn mặt của y đều phải tối sầm lại, liền bật người đứng dậy.

    Đào Chi Hoa nhìn thấy động tác này của y, liền vang lên tiếng cười khẽ, kêu y:

    – Lại đây.

    Phó Kinh Hồng liền lườm hắn một cái, càng không thèm để ý đến hắn nữa.

    Đào Chi Hoa thấy phản ứng của y như thế, liền phát ra một tiếng “hừ” lạnh, nhưng lại khiến cho Phó Kinh Hồng cảm thấy hợp mắt hơn rất nhiều đi…

    Y vẫn thấy rất là hợp mắt với một Đào Chi Hoa chỉ luôn biết “hừ” lạnh, càng không thèm để ý đến y hơn là một Đào Chi Hoa mới lạ, lại luôn vô lại, cứ mở miệng đổ tội cho y.

    Ngay trong khi Phó Kinh Hồng đang suy nghĩ như vậy, thì bất thình lình, cánh tay bị mạnh mẽ kéo xuống một cái, nương theo, cả người của y cũng liền bị ngã về hướng bị kéo kia.

    Nếu là bình thường, thì y đã dễ dàng tung ra một chưởng hất văng tên đang hung hăng kéo mình té ngã này. Nhưng do y vừa mới bị người ta ‘ấy ấy’ như vậy như vậy, cho nên, nhất thời vừa bị kéo, lập tức run chân, cả người liền bị ngã vào trong lòng của Đào Chi Hoa.

    Đào Chi Hoa để cho Phó Kinh Hồng nằm sấp ở trong lồng ngực của hắn.

    Phó Kinh Hồng lại cảm thấy cực kì khó chịu, đang muốn bò người lên, lại bị Đào Chi Hoa vững vàng   đè ép nằm gọn ở trong lồng ngực của hắn, không cho y bò lên.

    … Xác thực, đúng là thoải mái nhiều hơn khi nằm sấp ở trên mặt đất đi.

    Phó Kinh Hồng cứ tự âm thầm an ủi mình như vậy, cho nên, y cũng liền thả lỏng cả thân thể mình mà dựa hoàn toàn lên trên lồng ngực của Đào Chi Hoa.

    Đào Chi Hoa thấy y không giãy dụa nữa, lại phát ra một tiếng “hừ” lạnh.

    Qua một lát sau, Phó Kinh Hồng mới mở miệng nói:

    – Khi nào thì hai ta rời đi ?

    Kỳ thực, y cũng biết rõ hơn phân nửa là trong thời gian ngắn, đám rắn kia vẫn sẽ chưa thối lui đi.

    Thế nhưng y vẫn muốn trò chuyện với người khác, để xua tan đi nỗi bất an ở trong lòng.

    Đào Chi Hoa trầm ngâm một lúc, mới nói:

    – Chúng ta cứ nghỉ ngơi qua một đêm đi đã. Dưỡng đủ sức rồi, thì qua ngày mai lại mở cửa ra xem thử, dù cho, đám rắn kia vẫn chưa rút lui, thì chúng ta cũng sẽ nghĩ ra cách phá trận, mở đường để đi ra.

    Đây là cách tốt nhất đi.

    Phó Kinh Hồng gật gật đầu, bắt đầu nhắm mắt lại nghỉ ngơi.

    *

    Nhất thời, chỉ vừa nhắm mắt lại, quả thực là y đã mệt đến liền ngủ say như chết.

    Đến khi tỉnh lại, Phó Kinh Hồng phát hiện ra, mình vẫn còn đang nằm sấp, gọn ở trong lồng ngực của Đào Chi Hoa.

    Mà, Đào Chi Hoa cũng vẫn đang nhắm nghiền mắt lại.

    Phó Kinh Hồng ngẩng đầu, cẩn thận ngắm nhìn dáng vẻ đang ngủ say cua Đào Chi Hoa.

    Y chưa từng thấy dáng vẻ yên tĩnh như thế này của Đào Chi Hoa.

    Bởi vì ngày thường, y luôn nhìn thấy một Đào Chi Hoa, tựa hồ như là luôn bày ra một bộ dạng vênh váo, hung hăng, hệt như tướng mạo xinh đẹp vừa diễm lệ đến ngây người, vừa rực rỡ đến phải loá mắt của hắn vậy.

    Tựa hồ như Đào Chi Hoa vốn ngủ không sâu, nhất thời, Phó Kinh Hồng vừa mới nhúc nhích, ngay lập tức, hắn liền tỉnh lại rồi.

    Vừa mới tỉnh ngủ, cả ngũ quan của Đào Chi Hoa đều nhu hòa đến khó mà tin nổi.

    Lúc trước, trong lúc hắn vừa nhìn thấy Phó Kinh Hồng đều toàn là trừng mắt dọc, trừng mắt ngang. Tuy dáng vẻ mỹ nhân trừng người vốn phi thường vui tai vui mắt. Thế nhưng tự nhiên không thể sánh bằng với dáng vẻ nửa tỉnh nửa mơ màng này của hắn rồi, lại chẳng khác nào nụ hải hường rực rỡ vẫn còn lười biếng, e ấp vẫn còn chưa chịu nở rộ.

    Bất chợt, Phó Kinh Hồng vẫn còn đang chìm trong kinh diễm, tiếp theo, y chỉ ngơ ngẩn, trơ mắt mà nhìn Đào Chi Hoa đang ngẩng đầu lên, liền hôn lên một bên khóe môi của y.

    Xác thực là Phó Kinh Hồng đã cực kì sững sốt.

    Thoáng chốc, y dùng ánh mắt khó mà tin nổi nhìn chằm chằm vào Đào Chi Hoa.

    Thế nhưng, tiếp đó, người kia liền ngồi thẳng người dậy, bày ra dáng dấp vừa mới rồi vốn chẳng có hề phát sinh cái gì cả vậy.

    Ngay lập tức, Phó Kinh Hồng vội ho nhẹ lên hai tiếng, gấp gáp bò ra khỏi người của Đào Chi Hoa.

    Y xoay người đi, tầm mắt nhìn vào cánh cửa đá dày nặng phía đối diện, hỏi:

    – Khi nào thì chúng ta mới rời khỏi đây đi?

    Cả hai đều lặng thinh, ăn ý không mở miệng nhắc tới chuyện xảy ra vào hôm qua.

    Đào Chi Hoa cũng đứng lên, miễn cưỡng chậm chạp xoay người, trong đôi con ngươi vẫn còn lim dim, chưa hết buồn ngủ, hắn chỉ mở miệng đáp:

    – Hiện tại liền đi.

    Phó Kinh Hồng cũng biết càng nhanh rời khỏi đây thì càng tốt.

    Mà, mấy người Ôn Như Ngọc có thể đã đi rất xa rồi đi.

    Y quay đầu lại nhìn Đào Chi Hoa, thấy Đào Chi Hoa đã nắm sợi roi mềm chín thước ở trên tay, liền tiến lên, xoay bức phù điêu kia.

    Ngay lập tức, vang lên một tiếng nặng nề, cánh cửa đá dần dần được mở ra.

    Trong tay của Phó Kinh Hồng cũng đang âm thầm vận nội công.

    Thế nhưng sau khi cửa đá đã hoàn toàn nâng lên, bên ngoài lại hoàn toàn không có bất kì động tĩnh nào cả.

    Phó Kinh Hồng liền cẩn thận đi ra ngoài, vừa liếc mắt quan sát, bên ngoài hoàn toàn trống trải, đã không còn thấy tung tích của đám rắn kia đâu nữa.

    Đào Chi Hoa cũng đi ra theo y.

    Y vừa đánh giá một vòng ở khắp bốn phía, vừa nói thầm ở trong bụng, cho dù có lối ra đi nữa, thì cả hai vốn không hề quen thuộc địa hình ở nơi này chút nào cả. Nếu tùy tiện đi loạn, rất có thể sẽ chạm vào cơ quan mở ra cạm bẫy gì đó thì sao đây.

    Nếu cả hai muốn đi ra ngoài, cũng chỉ có thể leo lên từ nơi mà cả hai đã rơi xuống mà thôi.

    Nhưng mà ai biết được nào còn có cái bẫy rập nào hay không đây.

    Hơn nữa, còn không biết là đám rắn kia đang ẩn nấp ở trong cái góc tối nào xung quanh đây rồi đi.

    Phó Kinh Hồng đang muốn mở miệng dò hỏi ý kiến của Đào Chi Hoa. Thoáng nhìn qua, liền thấy trên vách tường phía sau của Đào Chi Hoa đang có con rắn mà đỏ sậm để cuộn người, lơ lửng trườn gần đến.

    Ngay lập tức, y vội vã hô to một tiếng “cẩn thận!”, liền không chờ Đào Chi Hoa kịp phản ứng, thì y đã dồn nội lực, búng ra một hòn đá trong tay bay đến.

    Bất thình lình, vang lên một tiếng va chạm lớn, hòn đá đập liền trúng đầu rắn, thế nhưng cái con rắn kia vẫn không mảy may bị xê dịch càng không bị đánh rớt xuống đất.

    Nhất thời, tâm tình của Phó Kinh Hồng cả kinh.

    Sức mạnh mà y vừa đánh ra, cũng đã đủ để đánh con rắn phổ thông nát thây thành bùn loãng rồi đi.

    Thế nhưng, con rắn kia lại là lông tóc vô thương.

    Đào Chi Hoa nhanh chóng hồi phục lại tinh thần, vừa xoay người lại, lập tức vung ra một roi quất về phía trên tường. Một roi này chứa đầy nội lực hung hăng quất đến, liền khắc ra một đường nứt ở trên tường đá, rơi xuống một đống bụi đá dưới đất.

    Thế nhưng, con rắn kia vẫn cứ bình yên vô sự mà cuộn thân, trườn ở trên tường.

    Thoáng chốc, hai người đều đang nín thở mà tập trung suy nghĩ, đang muốn triển khai thế tiến công.

    Bất chợt, con rắn kia lại há to miệng ra, ngay lập tức, vang lên một tiếng ‘cạch’ như là có thứ gì đó vừa rơi xuống trên mặt đất, tiếp theo, men theo tường đá, con rắn kia liền chầm chậm mà trườn đi.

    Phó Kinh Hồng lặng lẽ đứng ở ngay tại chỗ.

    Tựa hồ như con rắn kia cũng không ý muốn thương tổn hai người.

    Đào Chi Hoa lại nhíu nhíu mày, nhìn đến thứ mà con rắn vừa nhả ra. Hắn cúi người, nhặt cái thứ kia lên, đặt ở trong lòng bàn tay mình, lại tỉ mỉ xem xét.

    Phó Kinh Hồng cũng đến gần mà xem thử, phát hiện ra thứ này, cư nhiên là một khối ngọc bội.

    Khối ngọc bội kia đặc sắc, được mài giũa tinh xảo, toàn thân đều ánh lên xanh biếc, vừa nhìn liền biết không phải là hàng hạ phẩm rồi đi.

    Chỉ là ngay khi lật qua, trên mặt sau của khối ngọc bội kia, cư nhiên lại được khắc một chữ ——

    Hoa.

    ======================================================================

    CHƯƠNG 73:

    Nhìn khối ngọc bội ở trong tay của Đào Chi Hoa, ngay lập tức, Phó Kinh Hồng liền nhớ tới một người.

    – Đây là ngọc bội của Hoa Thanh Lưu.

    Như là có điều suy nghĩ, Đào Chi Hoa vẫn nhìn ngọc bội ở trong tay, nói.

    Phó Kinh Hồng cũng vừa mới nghĩ ra, đây chính là ngọc bội của Hoa Thanh Lưu đi. Dù sao thì lúc trước, y cũng đã suy đoán ra, chắc là Hoa Thanh Lưu cũng nên trở lại ma giáo rồi đi.

    – Ta từng đã thấy Hoa Thanh Lưu đeo qua khối ngọc bội này. Hắn ta đã từng nói, đây là bảo vật gia truyền.

    Đào Chi Hoa nói.

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng cảm thấy có gì đó không đúng.

    Nếu như đối với Hoa Thanh Lưu mà nói, khối ngọc này vốn cực kì quan trọng. Thì, tại sao lại xuất hiện ở trong một con rắn đây?

    Chẳng lẽ khối ngọc bội này đã rắn lén tha đi sao ?

    Đào Chi Hoa siết chặt khối ngọc bội ở trong tay, khẽ nói:

    – Có lẽ, hắn ta đã xảy ra chuyện rồi đi.

    Suy đoán này, tựa hồ như là thỏa đáng nhất rồi đi.

    Khối ngọc bội này khá là quan trọng đối với Hoa Thanh Lưu, nhưng bây giờ, lại được xuất hiện ở trong miệng của một con rắn. Có lẽ là do Hoa Thanh Lưu đã xảy ra chuyện ngoài ý muốn, cho nên, ngọc bội mới bị rơi xuống.

    Nhưng mà Phó Kinh Hồng lại biết Hoa Thanh Lưu vốn còn có một thân phận khác. Cho nên, y cũng không cảm thấy Hoa Thanh Lưu sẽ xảy ra bất cứ chuyện bất trắc gì ở trong ma giáo đi.

    Tuy rằng, có lẽ, Hoa Thanh Lưu cũng là người mà lão Mộ Dung Lân muốn đối phó. Thế nhưng trực giác lại báo cho y biết rằng, lão Mộ Dung Lân sẽ không dễ dàng liền có thể giải quyết Hoa Thanh Lưu nhanh như vậy đi.

    Hơn nữa, đống thi thể ở ngay trước lối đi vào ở bên ngoài mà bọn họ đã thấy, rất có thể là được chết ở dưới tay của Hoa Thanh Lưu. Dù sao, trong ma giáo, vốn không có thêm ai lại có thể có bản lĩnh ‘thần không biết, quỷ không hay’ mà hạ độc giết người không gớm tay như vậy đi.

    Trong khi Phó Kinh Hồng vẫn còn đang suy tư, thì đã thấy Đào Chi Hoa đã cẩn thận cất đi ngọc bội kia, tiếp theo liền nhấc chân đi về phía trước.

    Thoáng chốc, y ngây người.

    Bên tai của y lại nghe thấy Đào Chi Hoa nói:

    – Chúng ta đi theo con rắn kia đi.

    Con rắn kia đã ngậm theo ngọc bội của Hoa Thanh Lưu, lại nhả ra ở trước mặt của cả hai. Chắc là nó muốn nói cho cả hai biết Hoa Thanh Lưu đang gặp phải nguy hiểm, muốn dẫn hai người đi đến cứu người. Cũng có thể là một cái bẫy, dụ cả hai đi đến đâu đó nguy hiểm đi…

    Chỉ là, dù phải rơi vào trường hợp nào, thì vẫn còn hơn là ngồi chờ chết ở chỗ này.

    Hai người liếc mắt nhìn nhau, nín thở tập trung chú ý, chậm rãi đi theo sau con rắn kia.

    Con rắn kia bò đến cực kì chậm…

    Tựa hồ như là nó cố ý bò chậm đến vậy đi.

    Nó chậm rãi trườn ở trên vách tường, thỉnh thoảng lại phát ra tiếng tê tê.

    Hai người Phó Kinh Hồng và Đào Chi Hoa vừa đi theo sau con rắn kia, vừa cẩn thận quan sát, đề phòng, chỉ lo con rắn kia đột nhiên nổi khùng lên liền hại người.

    Con rắn kia, tựa hồ như rất là có linh tính. Một đường trường bò này vốn chưa từng có dị động, chỉ là bò cực kì chầm chậm về phía trước.

    Cả hai đều nói thầm trong bụng, một đường đi này vốn rất là dài, dọc theo đường này, vốn đã đi qua không ít ngã rẽ,

    Hai người vẫn cứ tập trung đi theo con rắn dẫn đường kia, đúng là miễn đi rất nhiều phiền phức a.

    Đi qua không biết bao nhiêu lâu, Phó Kinh Hồng ngửi thấy được một luồng mùi hương kì lạ.

    Tựa hồ như là mùi thuốc bắc, lại được hòa lẫn cả vào khí tức ẩm ướt của địa đạo âm lãnh này đi.

    Từ trên vách tường, con rắn kia trườn xuống trên mặt đất được lát đá xanh ở trước mặt, lại tiếp tục bò thẳng một đường tiến vào trong một cửa động tối tăm, sâu thăm thẳm.

    Ngay khi Phó Kinh Hồng vừa bước đi vào, tầm mắt đều bị bao trùm bởi một không gian tối tăm ở trong động.

    Thoáng chốc, y cảm thấy không ổn rồi. Ngay lập tức, bên tai vang lên một tiếng nổ vang, cư nhiên là một cánh cửa đá đang nhanh chóng rơi xuống.

    Ở phía sau, Đào Chi Hoa vẫn còn chưa kịp đi vào, vừa thấy thế, hắn lập tức vận khinh công lên.

    Nhưng mà cánh cửa đá kia trượt xuống rất nhanh, ngay khi hắn cách chỉ có nửa thước, thì cửa đá cũng đã hoàn toàn rơi xuống, chạm đất.

    *

    Chỉ thấy cánh cửa đá đã đóng chặt lại, đang ngăn cách Phó Kinh Hồng cùng với Đào Chi Hoa.

    Nhất thời, trong lòng của y đều đang rùng mình cả lên

    Ngay lập tức, y xoay người đi, muốn mở cửa ra.

    Thế nhưng, ở phía sau lưng của y đều là một vùng tăm tối, vốn không hề thấy rõ được bất kì cái gì cả.

    Thoáng chốc, ở trong lòng của y, đều quýnh quáng cả lên.

    Y chỉ đành đưa tay lên quờ quạng, mò mẫm ở trên vách tường.

    Nhưng ngay khi y vừa đưa tay mò đến, trong tay liền chạm phải một thứ trơn tuồn tuột, truyền đến xúc cảm lạnh lẽo, khiến cho y chợt cảm thấy không tốt…

    Ở trong động, bất thình lình, đều sáng choang lên.

    Phó Kinh Hồng lập tức nhìn thấy thứ vừa nãy mà y đã sờ phải là cái gì rồi…

    Là, một con rắn xanh biếc.

    Vốn không chỉ là một con rắn, mà trên khắp cả vách tường, tất cả đều là ổ rắn. Một đống rắn to to nhỏ nhỏ đang cuộn thân lại.

    Mà lòng bàn tay của y chính là đang đặt lên trên đầu của một con rắn.

    Ngay khi y vẫn còn chưa kịp hồi phục lại tinh thần, thì con rắn kia đã liên tục khè lên, cố sức lui thân lại, phảng phất dường như là con rắn kia đang bị lửa thiêu đốt vậy. Không chỉ như vậy, toàn bộ đám rắn ban đầu xung quanh bốn vách tường vốn cách y rất gần, đều vội vàng rụt lui lại giống như là thuỷ triều rút xuống vậy. Trong nháy mắt, bức tường ở trước mắt y, đã không còn một con rắn nào cả.

    Nhất thời, trong lòng của Phó Kinh Hồng dâng lên sự khó hiểu. Lại lập tức, nghe thấy ở phía sau lưng của y, đang truyền đến một tiếng cười khẽ.

    Ngay lập tức, y quay đầu lại, liền nhìn thấy Hoa Thanh Lưu mặc một thân bạch y, đang nhìn y, lại đứng cạnh y không xa.

    Lúc này, Hoa Thanh Lưu không hề đeo mặt nạ sắt lên, chỉ hiện lên sắc mặt trắng bệch như bị bệnh. Nhưng trong đôi con ngươi của hắn lại lập loè lưu quang, khiến cho Phó Kinh Hồng xem không hiểu.

    Hắn ngồi xuống ở bên bàn đá đặt ở chính giữa thạch thất này, trên bàn đá kia, đang bày ra một bàn cờ.

    Trên bàn cờ này, tựa hồ là một ván cờ vẫn còn chưa đánh xong.

    Con rắn đỏ sậm vừa nãy dẫn đường cho Phó Kinh Hồng, chậm rãi bò lên trên người của Hoa Thanh Lưu, được Hoa Thanh Lưu khẽ vuốt ve đầu rắn, liền kêu lên tê tê.

    – Ngươi dẫn bọn ta đến đây, để làm cái gì?

    Phó Kinh Hồng thấy tình cảnh này, cũng biết con rắn kia là do Hoa Thanh Lưu cố ý phái ra, để dẫn hai người họ tới đây đi.

    – Không,

    Hoa Thanh Lưu vừa dùng mấy đầu ngón tay trắng xám vuốt ve lên lớp vảy cứng đỏ sậm kia, vừa nói,

    – Ta chỉ là dẫn một mình ngươi đến đây mà thôi.

    Phó Kinh Hồng hiểu rõ, Hoa Thanh Lưu chỉ là muốn dẫn một mình y tới đây mà thôi. Cho nên, vừa nãy, hắn ta mới chặn Đào Chi Hoa ở ngoài cửa đi.

    – Tại sao?

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng nhíu mày.

    Trong lòng của y, dâng lên tràn đầy nghi hoặc.

    Hoa Thanh Lưu thấy y vẫn chưa chết, cũng không kinh ngạc chút nào cả…

    Đương nhiên là, thần y Hoa Thanh Lưu kia vốn đã biết y vẫn còn chưa chết, cho nên, tà y Hoa Thanh Lưu này hẳn là cũng phải biết y không có chết đi.

    – Lại đây, chơi cờ với ta.

    Hoa Thanh Lưu cũng không đáp lại, chỉ nhìn vào ván cờ ở trước mặt, khẽ cười nói.

    Tất nhiên là Phó Kinh Hồng biết rõ, Hoa Thanh Lưu không thể nào chỉ muốn dẫn y đến đây chỉ để chơi cờ mà thôi đi. Thế nhưng, vừa thấy Hoa Thanh Lưu không hề có ý tứ muốn trả lời, y cũng chỉ đành đi tới, ngồi xuống trước bàn đá.

    – Ngươi sớm biết ta sẽ không chết đi.

    Phó Kinh Hồng nhặt lên một viên cờ đen, đặt xuống một vị trí.

    Hoa Thanh Lưu dùng hai ngón tay trắng xám gắp lên một viên cờ trắng, hạ xuống, hắn ta nói:

    – Đúng vậy.

    – Vậy thì vào lần trước, vì sao ngươi lại nói với ta rằng, ta sắp chết rồi ?

    Phó Kinh Hồng lẳng lặng một lát, lại nhặt lên một viên cờ đen, vội hạ xuống.

    Sau một khắc suy tư, Hoa Thanh Lưu hạ xuống viên cờ trắng ở trong tay, nhưng lại chỉ cười cười không đáp.

    – Khi đó, tại sao ngươi lại muốn gạt ta?

    Phó Kinh Hồng nhanh tay hạ xuống một viên cờ đen, lại ngẩng đầu lên, nhìn Hoa Thanh Lưu.

    Hoa Thanh Lưu dùng hai ngón tay kẹp lấy một viên cờ trắng kề sát bên khóe môi, liền cười khẽ, nói:

    – Há. Ta lừa ngươi hồi nào a?

    Phó Kinh Hồng ngẩng đầu bình tĩnh nhìn hắn ta nói,

    – Mộ Dung Thương… Không, Phật Tâm Lưu Ly vốn đã cố ý dùng tinh huyết của bản thân để hi sinh cho lão Mộ Dung Lân để cho ra đời khối thân thể Mộ Dung Thương này… Rồi nào là cả hai người này đều rất là yêu nhau… Những lời này đều là do ngươi nói ra, không phải là đang gạt ta hay sao?

    Hoa Thanh Lưu khẽ mỉm cười, hạ xuống viên cờ trắng trong tay, nói:

    – Còn có thắc mắc gì muốn hỏi sao, cứ hỏi hết trong một lần cho xong đi.

    – Rốt cuộc ngươi là thủ hạ của lão Mộ Dung Lân, hay là người dưới trướng của Mộ Dung Thương đây,

    Phó Kinh Hồng nhíu mày, lại hỏi tiếp :

    – Nếu như Mộ Dung Thương chính là Phật Tâm Lưu Ly, vậy thì thân phận thi thể ở trong quan tài băng kia, lại là ai?

    Hoa Thanh Lưu cười khẽ, cầm lên viên cờ trắng cuối cùng ở trong tay, nói:

    – Ngươi thua rồi.

    Phó Kinh Hồng nhún nhún vai, không có ý kiến gì.

    Hoa Thanh Lưu nhìn ván cờ ở trước mắt, mở miệng nói:

    – Đúng là thân xác hiện tại của giáo chủ đã được ra đời, trước cả khi hắn gặp được lão Mộ Dung Lân. Bởi vì trong cơ thể của mỗi vị thánh tử trong ma giáo, đều có sinh tử độc trùng, cho nên, họ đều không sống quá hai mươi tuổi. Nếu như giáo chủ muốn sống tiếp, cũng chỉ có thể lại phải tạo ra được một thân thể mới. Cho nên, trước năm hai mươi tuổi ấy, hắn đã chuyển đổi linh hồn của chính mình qua, bám trụ vào thân thể đã được sinh tử trùng độc tạo thành, mới có thể tiếp tục sống tiếp.

    – Sinh tử độc trùng?

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững sờ.

    Hoa Thanh Lưu khẽ mỉm cười, nói:

    – Sinh tử độc trùng cũng có thể nói là độc trùng độc nhất trong trùng độc. Mỗi một khi vừa được sinh ra liền được nuôi vào trong cơ thể của thánh tử. Độc trùng này, có thể giúp cho thánh tử nắm giữ sức mạnh điều động trăm loại độc trùng. Thế nhưng, sau khi cơ thể đã được gieo vào sinh tử độc trùng, thì thánh tử đều không sống quá hai mươi tuổi. Đã trải qua mấy trăm năm nay, mỗi một vị thánh tử đều cố gắng dù vãng sinh độc trùng để sống lại. Thế nhưng, đều thất bại … Duy nhất chỉ có một ngoại lệ, đó chính là giáo chủ.

    Phó Kinh Hồng nhíu nhíu mày.

    – Hai mươi năm trước, giáo chủ hạ sơn chu du khắp nơi. Tình cờ, gặp được lão Mộ Dung Lân, hai người vừa gặp mà như đã quen, tương giao rất tốt đẹp. Thậm chí, giáo chủ còn dẫn lão Mộ Dung Lân về tổng đàn ma giáo. Ai ngờ được, lão Mộ Dung Lân lại là kẻ lòng lang dạ sói, do đám cửu đại môn phái phái đến để thám thính ma giáo. Rốt cuộc, chỉ trong một buổi, ma giáo toàn diệt. Chỉ còn sót lại tàn dư một vài người liều mạng trốn thoát. Mà, trước khi chết đi, giáo chủ đã phát động vãng sinh độc trùng. Sau khi đã thành công, giáo chủ sống lại. Nhưng trong lúc đó, giáo chủ vẫn đang ở trong một thân thể trẻ con Mộ Dung Thương, đã lập tức bị Mộ Dung Lân mang đi.

    Hoa Thanh Lưu hờ hững kể ra, phảng phất như là đang kể về một câu chuyện vốn không hề dính dán gì đến hắn ta vậy.

    Mà, mọi chuyện tiếp diễn sau đó, Phó Kinh Hồng đều đã biết cả rồi đi.

    Phật Tâm Lưu Ly giả vờ làm một hài tử, lớn lên ở trong Mộ Dung phủ, vừa lén lút tự bồi dưỡng thế lực của mình, còn ra tay hạ độc trùng xuống người của lão Mộ Dung Lân…

    Thế nhưng sau đó, lão Mộ Dung Lân lại phát hiện ra, lấy độc trùng khắc chế độc trùng, còn khống chế một đám người trong ma giáo.

    – Mà, đương nhiên, ta là người của giáo chủ rồi.

    Hoa Thanh Lưu vừa nói vừa cười cười, chơi đùa một viên cờ trắng ở trong tay mình.

    – Vậy tại sao ngươi lại phải giết hết đám người ở trước cửa động kia ?

    Phó Kinh Hồng nhìn hắn ta, khẳng định nói:

    – Đám thi thể kia, đều là thủ hạ của Mộ Dung Thương.

    Hoa Thanh Lưu ngẩng đầu nhìn y, tựa hồ như có chút kinh ngạc, tiếp theo, hắn ta mới vừa cười, đáp:

    – Đúng vậy, là do ta ra tay giết chết bọn họ.

    Phó Kinh Hồng nhíu mày, nhìn hắn ta.

    – Ta đã sống rất lâu rồi… Ngay khi giáo chủ vẫn còn là thánh tử, ta vốn đã là tà y ma giáo.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng có chút kinh ngạc.

    Thoạt nhìn, dáng dấp của Hoa Thanh Lưu, nhiều lắm cũng chỉ chừng hai mươi tuổi thôi đi.

    – Từ nhỏ, ta vốn mắc chứng thể hư. Có vị thần y phán chắc rằng, ta vốn không sống qua mười tám tuổi,

    Hoa Thanh Lưu chậm rãi nói,

    – Vì vậy ta đã học hỏi kỳ hoàng thuật ở khắp mọi nơi, để nỗ lực tự tìm kiếm ra một con đường sống cho mình. Nhưng mà ta lại càng ngày càng suy yếu. Năm mười tám tuổi ấy, ta đã bị suy yếu đến mức chỉ còn sót lại một hơi tàn, suýt chút nữa là ta đã bước lên con đường hoàng tuyền… Nhưng mà thánh tử đã ra tay cứu ta. Hắn đã lấy một loại băng tằm độc trùng để mà kéo dài mạng của ta.

    Phó Kinh Hồng cảm thấy, những loại độc trùng này, quả thật là thần kỳ. Tựa hồ như sử dụng trùng độc liền có thể làm được vạn sự rồi đi.

    – Tuy rằng ta còn sống, nhưng lại không khác gì kẻ đã chết cả,

    Hoa Thanh Lưu buông hàng mi mắt xuống, nói,

    – Ngũ tạng lục phủ của ta đều đã bị băng tằm độc trùng ký sinh. Tuy bọn nó kéo dài tánh mạng giúp cho ta, nhưng đồng thời cũng đang gặm nuốt ngũ tạng lục phủ, hấp thu tinh huyết của ta để làm thức ăn, luôn kí sinh ở trong thân thể của ta.

    – Ta sống đến nay đã là bốn mươi năm. Thì, bộ phận cuối cùng cũng đã bị mục nát hết rồi. Đại khái, ngũ tạng lục phủ của ta cũng sắp bị gặm nuốt hết rồi đi.

    Hoa Thanh Lưu chậm rãi nói, nhếch môi lên vẽ ra một mạt cười.

    Phó Kinh Hồng yên lặng nghe, cũng không hề mở miệng.

    So với người không buồn không lo mà ngồi chờ chết, thì người phải tận mắt tự chứng kiến cơ thể của mình từng bước từng bước mà đi vào cái chết, thực sự là quá mức đáng thương đi.

    – Giáo chủ đã cứu ta, ta nên ra sức giúp hắn. Thế nhưng, liệu ta có thể không thống hận hắn hay sao ?

    Hoa Thanh Lưu cụp mắt nhìn chằm chằm vào ván cờ ở trước mắt, chậm rãi nói,

    – Thà rằng cứ để ta chết đi vào năm mười tám tuổi ấy. Ta cũng không muốn sống giống như hiện tại, phải tự mình tận mắt chứng kiến ngũ tạng lục phủ ở trong cơ thể, chậm rãi bị băng tằm độc trùng gặm hết mà chết dần chết mòn đi…

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng liền hiểu rõ.

    Vì vậy, khi Hoa Thanh Lưu gặp phải lão Mộ Dung Lân có cùng cảnh ngộ bị trúng phải độc trùng, đại khái là tranh thủ lúc mình còn tỉnh táo, mà trả đũa đi. Cho nên, Hoa Thanh Lưu quyết định ra tay giúp lão Mộ Dung Lân.

    – Vậy thì… Rốt cuộc, thân phận của người nằm trong quan tài băng, là ai?

    Phó Kinh Hồng cảm thấy, tựa hồ như y biết được càng nhiều, lại càng thêm hỗn loạn.

    Hoa Thanh Lưu nhìn y, khẽ mỉm cười, nói:

    – Tất nhiên là… Phật Tâm Lưu Ly.

    – … Chính xác là thân xác cũ của Phật Tâm Lưu Ly, trước lúc sắp chết, hắn phát động vãng sinh độc trùng. Vì vậy, trong quá trình hắn chuyển hồn phách từ thân thể cũ trên thân thể mới vốn không được hoàn hảo. Vẫn còn sót lại một hồn một phách trên thân của Phật Tâm Lưu Ly. Lần trước, khi hắn dẫn ngươi về đây, chính là định dùng thư độc trùng ở trong cơ thể ngươi dẫn ra bách luyện độc trùng trên Phật Tâm Lưu Ly, tiếp theo, hắn sẽ hấp thu lại một hồn một phách kia.

    Bây giờ, đầu óc của Phó Kinh Hồng đã hoàn toàn hỗn loạn.

    Loại chuyện hoán chuyển hồn phách này vốn là thần thoại, huyền huyễn thôi đi.

    Nhưng, nhìn dáng vẻ nghiêm túc, trung thực của Hoa Thanh Lưu lại không giống như là nói càn.

    – Đáng tiếc. Đã bị ta đánh gãy mất rồi a,

    Hoa Thanh Lưu khẽ cười nói,

    – Hắn chỉ mới hấp thu được một phách mà thôi. Vẫn còn sót lại một hồn…

    – Mà, một hồn kia của hắn… Lại vốn đang ở trong cơ thể của ngươi.

    ======================================================================

    CHƯƠNG 74:

    Nghe vậy, Phó Kinh Hồng lập tức kinh hãi, sững sốt.

    Thế nhân luôn nói, một người có ba hồn bảy vía. Mà, từ trước đến nay, mọi người cũng đều luôn kính sợ, kiêng kị cái quan niệm tin quỷ tin thần này.

    Lần này, y vừa nghe người ta nói ra như thế, nhất thời, khiến cho tâm tình của y phức tạp không thôi.

    Nếu quả thực Mộ Dung Thương đã để sót lại một hồn ở trong cơ thể của y. Thì, vì sao y lại hoàn toàn không có cảm giác nào khác cả vậy?

    Hoa Thanh Lưu nhìn y, khẽ cười nói:

    – … Cho nên, ngươi không thể chết đi được.

    Phó Kinh Hồng nhìn hắn ta. Cuối cùng, y đã hiểu rõ, tại sao y lại không chết ở trong thánh địa của ma giáo, mà lại sống sót, trôi theo dòng sông rời đi rồi đây.

    Không phải là do y mạng lớn, mà là Mộ Dung Thương không thể giết y được mà thôi.

    Thế nhưng, nhất thời, y không khỏi lại có đôi chút nghi hoặc.

    Nếu Hoa Thanh Lưu là người của lão Mộ Dung Lân, phá hỏng quá trình Mộ Dung Thương hấp thụ đi một hồn một phách từ trên người của y. Vậy vì sao, ngay khi đó, hắn không trực tiếp giết chết Mộ Dung Thương đi ?

    Hoa Thanh Lưu vốn là cao thủ dùng độc. Trong lúc sơ hở, hắn ta vẫn có thể hạ độc Mộ Dung Thương đi. Mà, chưa chắc gì, Mộ Dung Thương đã phát giác được đi.

    – Ngươi hận hắn đến vậy. Tại sao không xuống tay giết chết hắn đi ?

    Tầm mắt của Phó Kinh Hồng  vẫn nhìn hắn ta, nhưng kì thực, y đang thu hồi lại tâm thần, bắt đầu, tập trung đánh giá bốn phía mật thất này.

    – Ta hận hắn,

    Hoa Thanh Lưu buông hàng mi mắt xuống, che giấu vẻ mặt ẩn vào trong bóng tối,

    – Nhưng, nếu không nhờ vào hắn, thì ta cũng đã sớm phải chết đi rồi.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng im lặng.

    Y đã sớm đã biết, tâm tình của Hoa Thanh Lưu vốn luôn mâu thuẫn, đến mức bị phân ra hai người, một chính một tà.

    Đây cũng là nguyên do mà Hoa Thanh Lưu tự phân liệt ra một thân phận thần y kia đi.

    Từ nhỏ, Hoa Thanh Lưu đã mắc phải chứng thể hư, lại càng cố gắng học hỏi kỳ hoàng thuật ở khắp nơi, không chỉ là vì hắn ta muốn cứu bản thân mình, mà còn là vì hắn ta muốn cứu nhân độ thế. Thế nhưng, hắn ta lại vô tình được thánh tử vốn luôn bị thế nhân đồn đại ma đầu của tà giáo cứu mạng. Một mặt, hắn ta vừa muốn làm thần y chính đạo luôn hành y tế thế. Một mặt, hắn ta lại ra sức giúp đỡ ma giáo để báo lại ân cứu mạng. Nhưng lại không thể cùng chiếm được bên, mà hai người vốn cũng không cách nào làm một. Bởi vì tâm lí mâu thuẫn, tự ép buộc bản thân đến mức xuất hiện ra hai thân phận Hoa Thanh Lưu. Một là thần y đệ nhất thiên hạ. Còn lại một cũng chính là tà y ma giáo.

    Mà, Hoa Thanh Lưu với thân phận là tà y ma giáo tà y ở trước mắt này, tâm tính cũng khá là mâu thuẫn đi.

    Mộ Dung Thương có ân cứu mạng đối với hắn ta, tất nhiên là hắn ta khá là cảm kích đi, nhưng đồng thời, cũng phải khiến hắn ta lại chịu đựng nỗi đau khổ dài đằng đẵng do băng tằm độc trùng cắn nuốt ngũ tạng lục phủ, cho nên, hắn ta cũng không thể không thống hận được đi.

    Hoa Thanh Lưu hận Mộ Dung Thương.

    Vì vậy, hắn ta đã cấu kết cùng lão Mộ Dung Lân áp chế Mộ Dung Thương.

    Thế nhưng, chung quy, Mộ Dung Thương vẫn có ân cứu mạng với hắn, cho nên, hắn ta không thể tàn nhẫn xuống tay giết Mộ Dung Thương được đi.

    Hoa Thanh Lưu không hề trả lời Phó Kinh Hồng, chỉ là lắc đầu cười khẽ.

    Đáp án này, e là đến ngay cả bản thân của hắn cũng không biết đi.

    Phó Kinh Hồng đã đánh giá  sơ qua xung quanh bốn phía, trong thạch thất này vốn chẳng có cái gì cả, chỉ là trên bốn vách tường âm u đang có rất nhiều rắn đang cuộn thân lại.

    Trước kia, y có chút kỳ quái, vì sao đám rắn kia lại không dám tới gần y. Thế nhưng, sau khi nghe hết mấy lời kể này của Hoa Thanh Lưu, y liền mơ hồ có chút hiểu rõ rồi đi.

    Trong cơ thể của y vốn có một hồn của Mộ Dung Thương, chỉ sợ là một hồn này có sức mạnh khiến cho đám rắn này kinh sợ đi.

    – Ngươi bắt ta đến đây, chỉ để nói  ra những lời này với ta thôi sao ?

    Tất nhiên là Phó Kinh Hồng không tin rằng, mục đích của Hoa Thanh Lưu dụ y đến đây, lại chỉ là đơn giản như thế.

    Nhất thời, trong lòng của y âm thầm cảnh giác lên.

    Hoa Thanh Lưu cười lắc đầu, nói:

    – Ta tìm ngươi đến, là muốn chơi một ván cờ cùng ngươi mà thôi.

    Tất nhiên là Phó Kinh Hồng  vốn không tin vào lời nói này của Hoa Thanh Lưu, chỉ thuận miệng mà đáp:

    – Vậy thì đã đánh xong rồi đó thôi. Ngươi đã thắng.

    Y vốn không biết chơi cờ, vừa mới nãy, y cũng chỉ là đánh đại mấy nước cờ mà thôi.

    – Không, vẫn còn chưa xong,

    Hoa Thanh Lưu ngẩng đầu lên, nhìn Phó Kinh Hồng, chậm rãi nói,

    – … Hiện tại, mới là lúc bắt đầu.

    – Có ý gì?

    Phó Kinh Hồng nhíu mày.

    Nhưng Hoa Thanh Lưu chỉ cười không nói, chỉ là phất ống tay áo một cái, đã khiến cho quân cờ đã được xếp chỉnh tề ở trên bàn cờ trước mắt đã bị hỗn loạn.

    Phó Kinh Hồng còn chưa kịp thấy rõ động tác này của Hoa Thanh Lưu, liền thấy trên bàn cờ ở trước mắt, hai bên quân cờ trắng đen lại biến trở về cục diện được bỏ dở như lúc trước, khiến cho y không khỏi rùng mình.

    Y vốn cho là Hoa Thanh Lưu cũng không biết võ công, lại không ngờ được rằng, nội lực của đối phương lại thâm hậu đến thế, chỉ là phất ống tay áo lại có thể dùng gió điều khiển mọi vật di chuyển dễ như thường.

    – Giáo chủ cùng lão Mộ Dung Lân đang ở thánh địa…

    Hoa Thanh Lưu buông hàng mi mắt xuống, chậm rãi nói,

    – Hai ta đến đó, đánh một ván cờ cuối cùng đi ?

    – Thua thì làm sao? Mà, thắng thì được gì đây?

    Phó Kinh Hồng không biết, rốt cuộc là Hoa Thanh Lưu định bày trò gì, cho nên, y chỉ có thể ấn theo lời nói của hắn ta mà nói tiếp thôi.

    Hoa Thanh Lưu chậm rãi nở nụ cười, nhưng lại không nói gì cả.

    Trong khi Phó Kinh Hồng vẫn còn đang nghi hoặc, chợt, cảm thấy không ổn.

    Y vừa giương mắt lên, liền thấy Hoa Thanh Lưu đang mấy ngón tay trắng xám, thon dài nhặt lên mấy viên cờ trắng, ném về phía của y.

    Ngay lập tức, Phó Kinh Hồng vội vã lách mình tránh né. Trong chớp mắt, mấy viên cờ trắng kia đã va mạnh vào vách tường ở phía sau lưng của Phó Kinh Hồng. Trong đó, có một viên bắn trúng chiếc đèn chong duy nhất ở trong thạch thất này, khiến nó bị ngã xuống, rơi ở trên mặt đất.

    Nháy mắt, không gian trong thạch thất bị bóng tối đen nhánh bao trùm lên.

    Y biết mình đang trong tình cảnh bất lợi. Mà, Hoa Thanh Lưu cũng không dễ gì đối phó, càng không biết hắn ta đang muốn làm gì cả. Cho nên, y chỉ đành nín thở tập trung cảnh giác, đề phòng Hoa Thanh Lưu đột ngột ra tay đánh lén.

    Chỉ là y đợi đã lâu, lại không hề nghe thấy một chút động tĩnh nào cả.

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng sững người.

    Từ trong tay áo, y lấy ra một cái ống tre, mở nắp, có chút khói bay lên, nhẹ nhàng thổi, ánh lửa liền bùng lên.

    Tiếp theo, lúc này, dưới ánh lửa yếu ớt, Phó Kinh Hồng mới thấy rõ được tình hình ở bên trong thạch thất. Trên bức tường ở phía sau lưng y kia, vẫn còn nguyên vẹn ba viên cờ trắng đã bị hung hăng ghim sâu vào trong tường đá. Thì, đã có thể tưởng tượng được, nếu như ba viên cờ này bắn trúng vào trên thân, thì  nhất định người kia sẽ bị thương rất nặng đi.

    Trong thạch thất, đã không còn một bóng người nào nữa.

    Nhất thời, tâm tình của Phó Kinh Hồng cả kinh.

    Vừa nãy, y vốn không hề nghe thấy tiếng bước chân của Hoa Thanh Lưu, càng không nghe thấy tiếng mở ra của cửa đá. Vậy thì rốt cuộc, làm sao mà Hoa Thanh Lưu lại biến mất không còn tăm hơi rồi đây hả ?

    Lần thứ hai, y đánh giá kĩ bốn phía xung quanh thạch thất, y vẫn đang nỗ lực tìm kiếm xem có nhìn ra được lối ra khác hay không, nhưng lại không thu hoạch được gì cả.

    Mặc dù, Phó Kinh Hồng có chút không cam lòng. Nhưng trước tiên, chỉ đành buông tha ý muốn truy cứu chuyện này mà thôi. Y liền quay người đi xoay cơ quan mở ra cánh cửa đá.

    Thế nhưng, đột nhiên có biến cố phát sinh vượt ra ngoài cả dự kiến của y đi, bức phù điêu du long, lại biến mất rồi.

    Nhất thời, hầu như Phó Kinh Hồng bị kinh sợ đến mức chảy ra mồ hôi lạnh ròng ròng, ướt sũng cả người.

    Cánh cửa cơ quan cũng đã biến mất, thì y nên làm sao để đi được ra ngoài đây?

    Không đúng.

    Làm sao mà cánh cửa cơ quan lại sẽ bị biến mất không còn tăm hơi như vậy được?

    Phó Kinh Hồng cật lực làm cho bản thân bình tĩnh lại.

    Y liền lui về vài bước phía sau. Dùng tay mò mẫm ở trên vách tường, tìm xem có chỗ nào kì quái hay không.

    Cửa đá này cực kì dày nặng. Dù người bị nhốt ở trong thạch thất này, vốn có thính lực tốt đến đâu cũng đều không thể nghe được động tĩnh ở bên ngoài.

    Cho nên, Phó Kinh Hồng càng không nào xác định được, Đào Chi Hoa có còn ở bên ngoài hay không.

    Trên tường đá phủ đầy rêu xanh, vừa sờ đến chính là một mảnh mềm nhũn, lành lạnh.

    Sau khi y đã mò mẫn một lượt, nhưng vẫn không thu hoạch được gì.

    Trên vách tường vốn trơn láng một mảng, vốn không có chỗ nào gồ lên hoặc là lõm xuống, làm sao mà có thể ẩn giấu được cơ quan gì đây ?

    Phó Kinh Hồng chưa từ bỏ ý định tiếp tục mò mẫm ở trên vách tường kia. Đang tập trung sờ soạng, đột nhiên, y cảm thấy có xúc cảm ẩm ướt.

    Nhất thời, y khựng lại, như là chợt nhớ ra cái gì đó.

    Lần trước, trong khi y đã bị Mộ Dung Thương bắt đi, mang vào trong tổng đàn ma giáo, thì tựa hồ như Hoa Thanh Lưu đã dẫn y đi tới một hồ nước, tựa hồ như gọi là, Bạch Ngọc trì đi.

    Trong lúc đó, Hoa Thanh Lưu cũng đã từng xưng…

    ” Đây là thánh trì của bổn giáo ta – Bạch Ngọc trì.”

    Liệu, thánh trì kia, có dính dán gì đến thánh địa mà Hoa Thanh Lưu mới vừa nhắc đến sao?

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng đến gần chỗ ẩm ướt vừa nãy ở trên vách tường kia. Đúng như dự đoán, ở trên vách tường kia, y nhìn thấy một đường vệt nước tích tụ, thấm ướt vào trên vách tường do bị nước nhiễu xuống đi.

    Mà, trên vách tường trong thạch thất lại có thể mọc lên rêu xanh, thì tất nhiên, lại chỉ có thể là một nơi ẩm ướt đi.

    Y dõi theo một đường vệt nước nhỏ giọt kia, ngẩng đầu, nhìn lên, liền phát hiện ra, trên trần mật thất đang chầm chậm nhỏ giọt xuống, tích thành một vệt nước nhỏ kéo dài theo vách tường.

    Phó Kinh Hồng suy nghĩ một hồi. Đưa tay đến, gõ lên trên vách tường kia hai lần, mặt sau liền truyền đến tiếng vang nặng nề.

    Y thở dài một hơi.

    Cư nhiên, từ bên ngoài vách tường này, vừa gõ lên cũng không hề dội lại âm thanh nào cả. Xem ra, đối diện vẫn là một vách tường thạch thất mà thôi, vốn không phải là nơi nào khác cả.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng mờ mịt.

    Y lùi lại mấy bước, ngã ngồi trên băng ghế đá vừa rồi, đờ ra, nhìn chăm chăm vào ván cờ trên mặt bàn.

    … Hoa Thanh Lưu dẫn y lại đây, chỉ là vì muốn nói ra hết những chuyện khó hiểu này thôi sao?

    Hay là, kỳ thực ở trong những câu nói của hắn ta vốn có huyền cơ nào khác đây?

    Hoa Thanh Lưu dẫn y lại đây, chỉ là vì hắn ta muốn có một người đánh cờ, hoàn thành ván cờ này với hắn ta thôi hay sao?

    Hoặc là, trên bàn cờ này, kỳ thực là có huyền cơ khác đây ?

    Nhớ tới chỗ này, bất chợt, Phó Kinh Hồng lại cảm thấy phấn chấn.

    Y nhìn ván cờ tàn cục ở trước mắt, tựa hồ như phát hiện ra gì đó vậy.

    Tuy y sẽ không biết chơi cờ, thế nhưng tàn cục này, thật sự là đã được sắp xếp quá mức kỳ quái đi. Ở chính giữa lại xếp mấy viên cờ đen lại thành hàng với nhau, càng mơ hồ như là đang bày ra hình dạng của Thất Tinh Bắc Đẩu.

    Nhất thời y nhớ đến.

    Nếu mà y thêm vào hai vị sư đệ, cộng cả bốn người Ôn Như Ngọc, Trầm Bích Thủy, Tiêu Dư Hàn, Đào Chi Hoa, bỏ nữ tử Tư Đồ Gia này qua một bên, thì không phải là vừa đủ bảy người rồi sao?

    Chỉ là có dư ra một viên cờ trắng này, tựa hồ như là xếp không đúng chỗ đi…

    Phó Kinh Hồng vừa đang nghĩ vậy, liền đưa tay đến, bốc lên viên cờ trắng này ra.

    Ngay khi viên cờ trắng được lấy ra, trong nháy mắt, bàn đá bỗng rung động lên.

    Tựa hồ như là đã chạm phải cơ quan gì đó rồi vậy…

    Phó Kinh Hồng vẫn còn chưa kịp phản ứng, liền thấy, đột ngột, mặt bàn đá kia nhanh chóng lún xuống dưới mặt đất, lộ ra một cửa động sâu thẳm dưới mặt đất.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững sốt, lập tức, hiểu ra.

    Ngay khi bàn đá này rung động vẻn vẹn chỉ là trong một chớp mắt, hơn nữa, lại càng không phát ra một tiếng động nào cả!

    Vừa nãy, nhất định là Hoa Thanh Lưu đã dùng cách này để rời khỏi thạch thất này đi.

    Phó Kinh Hồng liền không lại suy nghĩ nhiều nữa, lập tức, nhảy xuống cửa động kia.

    Nhưng mà biến cố mà y không ngờ đến vẫn xảy ra.

    *

    Bất thình lình, Phó Kinh Hồng chỉ cảm thấy cả người đều bị rơi xuống trong một hồ nước, lập tức, bắn lên vô số bọt nước.

    Bởi vì tư thế rơi xuống tạo nên va chạm quá mạnh, ngay lập tức, Phó Kinh Hồng bị chìm vào tận đáy hồ.

    Nhìn đáy hồ được xây bằng bạch ngọc này, y lập tức liền nhận ra c cái hồ này vốn chính là thánh trì của ma giáo – Bạch Ngọc trì.

    Thân thể của y chìm sâu ở đáy nước, phải giãy dụa hai lần, mới bơi lên, lập tức trồi ra mặt nước.

    Rốt cục nổi lên mặt nước, Phó Kinh Hồng từng ngụm từng ngụm thở hổn hển.

    Hắn lập tức đánh giá bốn phía một cái, nếu như cái này bạch ngọc trì quả nhiên là cái gì ma giáo thánh trì, vậy thì chắc là, thánh địa mà Hoa Thanh Lưu cũng cách đây không xa đi…

    Y vừa ngẩng đầu, nhìn về phía trước, nhưng đột nhiên, bị choáng váng, bởi vì nhìn thấy một người.

    Ở trước mắt, một thân bạch y, khuôn mặt ôn nhuận như thanh ngọc, khí chất thanh nhã tuyệt luân. Không phải là Ôn Như Ngọc còn có thể là ai nữa đây?

    Chỉ là bộ dạng ướt nhẹp, chật vật cũng giống như y vậy.

    Tựa hồ, Ôn Như Ngọc cũng giống như là đã rơi từ nơi nào xuống đây vậy. Một thân bạch y bị thấm ướt từ nước hồ thấm ướt, dây cột tóc đều đã bị bung ra, mái tóc dài xõa tung trên vai, khá là chật vật.

    Nhìn thấy Phó Kinh Hồng, trên mặt Ôn Như Ngọc vẫn cứ mang theo nụ cười ôn nhu như ngọc, phát ra giọng nói chẳng khác nào là tiếng ngọc rơi vào trên mâm ngọc:

    – Phó huynh… Huynh cũng bị rơi xuống đây sao?

    Phó Kinh Hồng nghĩ thầm, quả thực là nghiệt duyên.

    Lần đầu tiên, y gặp gỡ Ôn Như Ngọc, không phải là ở trong lúc y đang tắm rửa hay sao?

    Cho nên, Phó Kinh Hồng khẽ mỉm cười, nói:

    – Ta đang nhớ đến lần đầu gặp gỡ cùng Ôn huynh… Quả nhiên là duyên phận.

    Ôn Như Ngọc nghe vậy, nhất thời ngây người, trong mạt mỉm cười hiện lên chút bất đắc dĩ.

    Hai người lần đầu gặp gỡ thời gian, đúng lúc gặp Ôn Như Ngọc tối chật vật thời khắc đó.

    Khi đó, Ôn Như Ngọc lại đúng lúc bị trúng phải xuân dược của tên hái hoa tặc kia. Tiếp theo, hắn lại bị Đào Chi Hoa truy đuổi đến tận trên núi nhỏ, vừa vặn, gặp phải Phó Kinh Hồng đang tắm rửa ở trong núi.

    Mà khi đó, Phó Kinh Hồng lại chủ động xuất thủ cứu Ôn Như Ngọc…

    Chỉ là cách cứu giúp này, đến nay chỉ cần vừa nhớ tới, vẫn khiến cho Ôn Như Ngọc cảm thấy khá là lúng túng.

    Phó Kinh Hồng nhìn Ôn Như Ngọc miễn cưỡng duy trì phong thái quân tử. Y vừa cười, nói:

    – Ôn huynh, còn nhớ rõ tình cảnh lần đầu mà hai chúng ta gặp gỡ ra làm sao, sao…

    Nhất thời, Ôn Như Ngọc lại sững sốt, lại vẫn luôn cứ mỉm cười, dù một thân đều đang trong bộ dạng chật vật nhưng vẫn là tư thái quân tử phiên phiên.

    Phó Kinh Hồng nhìn bộ dạngnày của Ôn Như Ngọc, lại bỗng nảy sinh tâm tư trêu ghẹo.

    Người như bọn y, vốn khá là xem thường, đám người chính đạo võ lâm vốn luôn tự nhận là quân tử này đi…

    Mà, y lại càng xem không vừa mắt bộ dạng đoan chính này của Ôn Như Ngọc.

    Rõ ràng là Ôn Như Ngọc vốn đã mây mưa với y qua vài lần rồi đi. Nhưng mà sau mỗi lần xong rồi, hắn lại khôi phục tư thái quân tử. Hiện tại, hắn còn muốn chấn hưng môn phái mà nguyện ý đi thành thân với một nữ nhân mà hắn không yêu.

    Phó Kinh Hồng vừa nghĩ vậy. Y liền chậm rãi đi tới gần Ôn Như Ngọc.

    – Kỳ thực, ta vốn khá là nhớ nhung đây…

    Thoáng chốc, Ôn Như Ngọc lập tức sững sờ.

    Nhưng ngay khi Phó Kinh Hồng dựa đến gần sát, hắn cũng không đưa tay đến, đẩy y ra. Mà, hắn chỉ chậm rãi buông hàng mi mắt xuống.

    – Lẽ nào, Ôn huynh, huynh không nhớ rõ sao… Thật đúng là bạc tình a…

    Phó Kinh Hồng khẽ cười, mỉa mai nói.

    – Thôi,

    Ngay lập tức, y lại thở dài, chậm rãi nói:

    – Ta chúc huynh cùng với mỹ nhân Tư Đồ nên duyên cầm sắc, pháo hoa vui mừng reo vang, cử án tề mi…

    Lời mừng còn chưa kịp chúc xong.

    Ngay lập tức, Ôn Như Ngọc liền lên tiếng đánh gãy y.

    Yên lặng một lát.

    Hắn phát ra lên giọng khàn khàn nói:

    – Không phải như vậy…

    ======================================================================

    CHƯƠNG 75:

    – Di ?

    Phó Kinh Hồng nhíu mày, nhìn Ôn Như Ngọc, vờ như khó hiểu mà hỏi,

    – Không phải là như vậy… Vậy là như thế nào a ?

    Y vốn nảy ra ý tứ xấu xa, chỉ muốn trêu đùa Ôn Như Ngọc một phen, vừa thấy bộ dạng nan kham hiện giờ của Ôn Như Ngọc, y càng thêm hứng thú.

    Bỗng nhiên, Ôn Như Ngọc ngẩng đầu lên, lẳng lặng nhìn y, chậm rãi nói:

    – Ta vốn không có ý muốn thành thân với tiểu thư Tư Đồ…

    – Chỉ là do huynh bất đắc dĩ, vướng phải mệnh của sư phụ sao ?

    Ngay lập tức, Phó Kinh Hồng nhíu mày khẽ cười, nói.

    Thoáng chốc, Ôn Như Ngọc sững sờ, trong ánh mắt dâng lên tia cay đắng.

    – Ta…

    – Huynh thì làm sao ?

    Phó Kinh Hồng vẫn là nhíu mày nở nụ cười, không chờ Ôn Như Ngọc mở miệng nói thêm, y lại nói tiếp:

    – Thôi được rồi. Hiện tại cũng không phải là thời điểm tốt để bàn đến những lời này. Trước tiên, cứ đi lên, tìm tới những người còn lại đã.

    Nhìn bộ dạng này của Ôn Như Ngọc tựa hồ như là đang đi một mình đi. Xem ra, đại khái là hắn cũng đã bị tách ra khỏi những người khác rồi đi.

    Không biết là Hoa Thanh Lưu đã bày ra trò gì nữa đây.

    Nhưng, tựa hồ như là muốn tách riêng mỗi người bọn họ ra.

    Phó Kinh Hồng liền xoay người, đang định bò lên bờ, đột nhiên, eo lại bị một cánh tay quấn lấy.

    Ngay khi y vẫn còn chưa kịp phản ứng lại, lập tức, cả người liền bị kéo vào trong một lồng ngực.

    – Không phải. Ta vốn không hề có ý muốn thành thân với tiểu thư Tư Đồ. Dù cho sư phụ phó mệnh đi nữa,

    Bất chợt, bên tai của y vang lên tiếng nói khàn khàn, khô khốc của Ôn Như Ngọc, đang khẽ khàng nói,

    – Nếu huynh không thích, thì ta cũng liền không thành thân với nàng nữa.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững sốt.

    Bởi vì, y vạn lần không ngờ, Ôn Như Ngọc lại sẽ dễ dàng nói ra những lời này.

    Y vốn tưởng rằng, người đoan chính, thánh mẫu như Ôn Như Ngọc đây, vạn vạn lần cũng sẽ không bao giờ làm trái sư mệnh, cho dù hắn có không thích Tư Đồ Gia, thì nhất định cũng sẽ thành thân với nàng.

    Cho nên, y vốn định trêu đùa Ôn Như Ngọc mà thôi. Nhưng không ngờ, Ôn Như Ngọc lại sẽ thật tình trả lời y như thế này.

    Trong một khắc này, Phó Kinh Hồng cũng không biết phải làm ra phản ứng gì mới đúng đây.

    Từ phía sau lưng, Ôn Như Ngọc ôm lấy Phó Kinh Hồng. Từ trên mái tóc sợi, từng giọt nước lướt xuôi xuống, rơi lên trên cần cổ của Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng từ từ hồi phục hồi lại tinh thần, xoay người nhẹ nhàng đẩy Ôn Như Ngọc ra, mới ngẩng đầu nhìn hắn.

    Do cũng vừa mới từ trên rơi xuống cái hồ nước này, cho nên, dây cột tóc đã bị bung ra, lúc này, mái tóc của Ôn Như Ngọc xõa ra, từng giọt nước trượt xuôi theo từng đường cong của mái tóc như là giọt mực đang nhỏ xuống, lại thấm theo vạt áo dài ở trước lồng ngực của hắn.

    Đôi mắt sắc của hắn lại sâu thẳm, chỉ lẳng lặng nhìn người ở trước mắt.

    Phó Kinh Hồng chợt thấy không ổn, liền cười nói:

    – Huynh không muốn cưới mỹ nhân Tư Đồ liền không cưới thôi. Hai ta mau đi lên bờ trước đi. Điều quan trọng nhất bây giờ, vẫn là nên đi tìm những người còn lại đã.

    Ôn Như Ngọc vẫn nhìn y, trong ánh mắt có chút trầm xuống. Sau một lát, hắn khẽ mỉm cười, nói:

    – Ta sẽ không thành thân với nàng…

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng sững sờ.

    – Tất nhiên là ta vẫn luôn nhớ tới,  lần đầu gặp gỡ trên núi nhỏ kia, giữa rừng núi hoang vu, huynh… Chỉ cần thoáng nhìn qua, ta đã thấy huynh.

    Bên tai của Phó Kinh Hồng truyền đến giọng nói ôn hòa, trầm thấp của Ôn Như Ngọc kể lại lần đầu gặp gỡ, càng khiến cho y cũng không khỏi phải bắt đầu nhớ lại tình cảnh lúc đó.

    Thiếu niên mặc một thân bạch y, phóng ngựa tuyệt trần mà đến, khuôn mặt ôn nhu như thanh ngọc, thanh nhã tuyệt luân, phong hoa vô song.

    Quân tử khiêm tốn, ôn nhuận như ngọc.

    – Có lúc, ta liền muốn… Quả thật, có một số việc có thể là do số mệnh đã an bài…

    Phó Kinh Hồng vừa rơi vào hồi ức, chờ đến khi y hồi phục lại tinh, thì cũng đã bị người trước mắt này, dùng năm ngón tay thon dài kia bắt lấy thân mình của y, nhất thời, người kia nghiêng thân đến, cúi đầu chạm nhẹ lên khóe môi của y.

    Ngay lập tức, hơi thở nóng ẩm của Ôn Như Ngọc phả ra, chẳng khác nào một sợi lông chim khe khẽ phất qua. Đôi môi của hắn lại ôn nhu rơi vào trên khóe môi của Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng nhìn thấy hàng mi của Ôn Như Ngọc có chút run rẩy, trong đôi con ngươi đen láy như mực lưu chuyển thứ ánh sáng khó hiểu.

    Ôn Như Ngọc cúi đầu, vừa dùng môi mình quấn quýt lấy môi của Phó Kinh Hồng, vừa đưa tay còn lại đến, cởi bỏ vạt áo của Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng chậm rãi hồi phục lại tinh thần, liền bị một lòng bàn tay ấm áp dán lên da thịt có chút lạnh lẽo của mình.

    Mà, Ôn Như Ngọc lại hiện lên vẻ mặt nhu hòa vô hạn, cũng không có nóng vội mà là chậm rãi mơn trớn da thịt ở trước lồng ngực của Phó Kinh Hồng, chẳng khác nào là nâng niu một món đồ sứ quý giá vậy.

    Trong thoáng chốc, Phó Kinh Hồng lại càng không đành lòng đẩy Ôn Như Ngọc ra. Bởi vì trong đôi con ngươi của Ôn Như Ngọc lại toát ra ôn nhu lại nghiêm túc.

    Mãi đến tận khi bàn tay của Ôn Như Ngọc dần dần trượt đi xuống, bất chợt, y mới nhớ tới, chỗ cả hai đang đứng là ở nơi nào.

    Cho nên, Phó Kinh Hồng vội giơ một cánh tay đến, bắt lấy bàn tay của Ôn Như Ngọc, thấp giọng nói:

    – Nơi này là sào huyệt ma giáo. Chúng ta còn có chuyện quan trọng gánh vác ở trên người. Trước tiên, việc quan trọng nhất là nên phải đi tìm những người khác để tập hợp…

    Nhưng, Ôn Như Ngọc lại dùng bàn tay còn lại nắm lấy bàn tay của Phó Kinh Hồng, liền kéo bàn tay đến, kề sát bên đôi môi của hắn, tiếp theo, dùng cánh môi nhẹ nhàng cọ cọ lên mu bàn tay kia của Phó Kinh Hồng. Hắn bình tĩnh, lẳng lặng nhìn chằm chằm vào Phó Kinh Hồng, hỏi:

    – Nơi này là ma giáo, thì lại làm sao ?

    Sau đó, hắn khẽ mỉm cười, nói:

    – Đừng lo. Mấy người Trầm Bích Thủy tự có năng lực để tự bảo vệ mình.

    Phó Kinh Hồng nhíu mày, nói:

    – Nhưng mà, huynh đừng quên mất mục đích mà bọn huynh tới ma giáo này chứ… Tánh mạng của đám người cửu đại môn phái đều nằm ở trên tay của bọn huynh cả đây. Nếu có gì sơ xuất, thì bọn huynh sẽ biến thành tội nhân thiên cổ đi.

    Ôn Như Ngọc nhìn y, cười nói:

    – Tất nhiên là ta hiểu rõ… Nhưng, có như vậy thì làm sao a?

    – Từ nhỏ, ta đã xem sư mệnh như trời. Tuyệt đối, không bao giờ làm trái sư mệnh. Hạ sơn là sư mệnh. Tham gia đại hội võ lâm cũng là sư mệnh. Tranh giành chiếc ghế minh chủ võ lâm là sư mệnh. Đến ngay cả cưới Tư Đồ Gia cũng vẫn là sư mệnh…

    Trong ánh mắt của Ôn Như Ngọc ám trầm, hắn chậm rãi nói:

    – Nhưng, ta vốn cũng có chuyện mà bản thân ta muốn làm. Ta cũng có người mà ta vẫn luôn muốn…

    – Sư mệnh cũng được. Đạo nghĩa cũng được. Ta đều không muốn để ý đến nữa.

    – Nhân sinh, hiếm thấy được sống một lần vì chính mình.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng nghe thấy giọng nói ôn hòa, trầm thấp của Ôn Như Ngọc nói ra câu này, khiến cho y có chút thất thần.

    Chung quy là do từ nhỏ, Ôn Như Ngọc đã phải gánh chịu toàn bộ hi vọng chấn hưng môn phái của sư môn đi.

    Từ nhỏ, dưới những gánh nặng kia, mà Ôn Như Ngọc mới dần dần lớn lên. Hắn xem sư mệnh như núi, càng không thể than vãn khổ cực. Nếu như hắn quyết tâm buông xuống, thì cũng không hẳn là không tốt.

    Đột nhiên, Phó Kinh Hồng cảm nhận được bàn tay của Ôn Như Ngọc nắm chặt lấy nơi yếu ớt ở phía dưới của mình, nhất thời, khiến cho cả người của y khẽ run lên.

    Ôn Như Ngọc đã cúi đầu đến, nhẹ nhàng hôn, mút lên trên cần cổ của y.

    Phó Kinh Hồng cũng không phải là người câu nệ cách nhìn ở thế tục. Mà lúc này cơ thể y cũng đang có cảm giác, cho nên, y cũng không hề khước từ Ôn Như Ngọc.

    Ôn Như Ngọc vừa dùng đôi môi đặt xuống một loạt nụ hôn nhỏ vụn lên trên cần cổ của Phó Kinh Hồng, vừa để mấy ngón tay thon dài dùng sức xoa nắn nơi nào đó đang có phản ứng của Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng thở hổn hển một hồi, cũng đưa tay đến, nắm chặt lấy nơi yếu ớt nào đó của Ôn Như Ngọc.

    Mà, phân thân của Ôn Như Ngọc đã sớm bán cứng, ngay khi vừa bị Phó Kinh Hồng nắm chặt lại càng cứng rắn thêm mấy phần.

    Phó Kinh Hồng vừa cách lớp vải quần chậm rãi xoa nắn phân thân của Ôn Như Ngọc, lại vừa híp mắt, tựa lên trên người của Ôn Như Ngọc.

    Ôn Như Ngọc cũng phát sinh tiếng thở khe khẽ dồn dập, khó nhịn, nhất thời, sức lực ở trong tay lại không cẩn thận mà mạnh tay một chút, liền khiến cho Phó Kinh Hồng có chút bất mãn mà nỉ non một tiếng. Mà, động tác ở trong tay y cũng như là trả đũa lại, liền tăng thêm chút sức, xoa mạnh phân thân của hắn một cái.

    Nhưng lại vang lên tiếng khẽ thở thật dài của Ôn Như Ngọc, kéo theo, phân thân vốn là đã cứng rắn kia lại lại trướng lên thêm mấy phần.

    Nhưng khi vừa nhìn thấy hình ảnh của bản thân mình đang híp mắt chìm đắm, vẻ mặt mê ly được in lên trong đôi con ngươi của Ôn Như Ngọc, thì khiến cho Phó Kinh Hồng có chút bất mãn, lập tức, tăng nhanh động tác ở trong tay, kéo theo, trong đôi con ngươi của Ôn Như Ngọc cũng chậm rãi toát lên mê say.

    Phó Kinh Hồng thấy thế, liền câu môi lên, cũng cúi đầu đến, vừa liếm hôn lên trên cần cổ của Ôn Như Ngọc.

    Da thịt của Ôn Như Ngọc vốn ấm áp, mà lúc này bởi vì động tình, đã bắt đầu đạt đến nhiệt độ nóng bỏng.

    Phó Kinh Hồng bị tay của hắn xoa nắn đến thoải mái, vui sướng, trong ánh mắt càng thêm mê ly. Mà, động tác ở trong tay đang nắm lấy phân thân của Ôn Như Ngọc cũng không ngừng.

    Hai người ngâm người trong hồ bạch ngọc tự an ủi lẫn nhau.

    Giữa một màn hơi nước mông lung, từ từ hiện ra mặt hồ nước phẳng lặng, phản chiếu ra hai bóng người quấn quýt lấy nhau.

    Ngay khi hai người cùng một lúc mà tiết ra, nhất thời, Phó Kinh Hồng vô lực, ngã ngửa về phía sau, lập tức, sống lưng tựa vào trên thành hồ lạnh lẽo.

    Y vẫn đang thở hổn hển không ngừng, trong đầu óc hầu như là đã trống rỗng.

    Bất chợt, trong lúc này, Ôn Như Ngọc lại tiến sát lại gần y lần nữa, liền cúi người xuống, bao trùm lên trên thân thể của Phó Kinh Hồng.

    Da thịt của Ôn Như Ngọc vốn nóng bỏng lại dán ở phía trước thân thể của y, còn ở sau lưng của y lại là thành hồ lạnh lẽo, tạo nên thế giằng co mãnh liệt, thật có cảm giác như là y đang bị kẹt giữa hai tầng băng hỏa vậy.

    Lúc này, Phó Kinh Hồng đã chẳng muốn mở miệng lại càng không muốn nhấc tay lên đẩy ra. Mà, y chỉ nhướng mày, liếc mắt nhìn đến Ôn Như Ngọc.

    Dù sao, nơi này cũng vẫn là địa bàn của ma giáo, cho nên, hắn cũng không thể làm ra chuyện gì quá phận đi…

    Thế nhưng, Ôn Như Ngọc lại vờ như là không hiểu rõ ý tứ biểu đạt ở trong ánh mắt kia của Phó Kinh Hồng, liền cúi đầu xuống, lại in lên một loạt nụ hôn nhỏ vụn ở trên môi của Phó Kinh Hồng. Cùng lúc này, hắn đưa một tay đến túm chặt lấy vòng eo của Phó Kinh Hồng, hơi nhấc cao lên, mà tay còn lại thì lại nâng một cẳng chân của Phó Kinh Hồng lên.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững sờ. Bởi vì, y cảm nhận được phân thân của Ôn Như Ngọc lại ngẩng đầu lên, đâm chọc ở ngay trước miệng nhỏ của hậu huyệt y.

    Ôn Như Ngọc nhìn thấy Phó Kinh Hồng hiện lên vẻ mặt có chút ngây ngẩn, liền phát ra tiếng cười nhẹ.

    – Chờ…

    Phó Kinh Hồng còn chưa kịp nói xong, ngay lập tức, vòng eo của y đã bị siết chặt lại, cùng một lúc, hậu huyệt của y cũng đang chậm rãi bị xâm nhập.

    Thậm chí, đến ngay cả việc khuyếch trương trước, Ôn Như Ngọc cũng không làm, liền đâm trực tiếp vào…

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng muốn lui thân thể của mình lại, nhưng lập tức, y đã bị Ôn Như Ngọc ôm lại càng thêm chặt. Cái ôm này của Ôn Như Ngọc quá mạnh lại chặt chẽ, dường như là muốn khảm cả người y vào trong thân thể của hắn vậy.

    Mà, cũng vì động tác này, phảng phất như đã giúp cho phân thân thân của Ôn Như Ngọc càng tiến vào sâu thêm đôi chút rồi đi.

    Tiếp theo, thuận theo dòng nước hồ bôi trơn, mà Ôn Như Ngọc càng thêm thuận lợi tiến dần vào.

    Mãi đến tận khi trong cơ thể đã bị tiến vào đến nơi sâu xa nhất, Phó Kinh Hồng mới chậm rãi tỉnh táo lại.

    Tựa hồ như là y lại bị người đè lên nữa rồi đi…

    Trước đây, là do trúng phải độc trùng nên mới bị ‘ấy ấy’. Bây giờ, không phải là đã giải độc xong rồi thì nên thôi bị ‘ấy ấy’ này đi.

    Nhưng tại sao mà sau khi giải được độc trùng rồi mà y vẫn phải nằm ở dưới thân nam nhân khác đây?

    Một lần là như vậy thì thôi đi. Đằng này lại cứ hết lần này đến lần khác đều là nằm dưới thân của nam nhân khác là sao đây?

    Nhận ra được Phó Kinh Hồng đang thất thần, Ôn Như Ngọc khẽ mỉm cười, như là đang trừng phạt mà cắn một cái lên trên khóe môi của Phó Kinh Hồng, sau đó, hắn mới chậm rãi rút phân thân ra.

    Đột ngột, trong cơ thể lại bị trống vắng khiến cho Phó Kinh Hồng nhíu nhíu mày, có chút bất mãn mờ mịt. Sau đó, bất chợt, Ôn Như Ngọc túm chặt lấy eo của y, liền hung hăng va người đến.

    Lần này, Phó Kinh Hồng bị đâm sâu đến không nhịn được phải khẽ rên rỉ ra một tiếng. Y còn chưa kịp làm ra phản ứng gì thì lập tức đã bị động tác mãnh liệt của Ôn Như Ngọc đánh gãy tâm tư.

    Đôi môi của Ôn Như Ngọc lại đang ôn nhu, quấn quýt lấy đôi môi của y, nhưng động tác dưới thân, tuyệt nhiên lại không ôn nhu như vậy, vừa mãnh liệt lại hung hăng.

    Da thịt của hai người đều dán dính vào nhau, Phó Kinh Hồng càng cảm nhận được nhiệt độ nóng bỏng của Ôn Như Ngọc lẫn thành hồ lạnh lẽo ở sau lưng, hầu như đầu óc đã trống rỗng, không biết gì nữa đi.

    Giữa mặt nước hồ dập dờn, tỏa ra hơi nước tràn ngập.

    Trong thoáng chốc, Phó Kinh Hồng dần dần không thấy rõ vẻ mặt của Ôn Như Ngọc được nữa, nhưng xúc giác lại càng thêm mẫm cảm mà cảm nhận được rõ rệt da thịt nóng rực của đối phương.

    Phó Kinh Hồng dần dần híp mắt lại, ngưỡng cả cần cổ lên.

    Ôn Như Ngọc liền cúi đầu, cắn một cái không nhẹ cũng không nặng lên trên cần cổ trắng nõn, tiếp theo, hắn lại vươn đầu lưỡi ra, nhẹ nhàng liếm lên vết cắn ở trên cổ kia một hồi.

    Nhất thời, bị loại cảm giác tê dại này truyền đi khắp người, khiến cho Phó Kinh Hồng kinh sợ đến mức cả người đều khẽ run lên, liền mở mắt ra, nhìn về phía Ôn Như Ngọc.

    Đúng lúc này, Ôn Như Ngọc cũng ngẩng đầu lên, nhìn về phía Phó Kinh Hồng, trong đôi con ngươi đen láy như mực đang lóe lên sự nhu hòa lại vừa chấp nhất, khiến cho Phó Kinh Hồng ngắm nhìn đến sững sờ, bất chợt, trong lòng của y khẽ run lên.

    Ôn Như Ngọc khẽ mỉm cười với Phó Kinh Hồng, cúi người lại dùng đầu lưỡi lại quấy rối, khuấy đảo bên trong lỗ tai của y.

    Hơi thở nóng rực không ngừng phun lên trên lỗ tai của Phó Kinh Hồng, vừa vang lên tiếng nói nỉ non:

    – Dù cho hai ta vốn không phải là do số mệnh an bài. Thì, ta cũng sẽ nhất định sẽ biến ngươi trở thành số mệnh của ta…

    ======================================================================

    CHƯƠNG 76:

    Đến cuối cùng, Ôn Như Ngọc cũng không có tiết ra ở trong cơ thể của Phó Kinh Hồng, mà là rút ra cùng phóng thích một lượt với Phó Kinh Hồng.

    Ôn Như Ngọc gắt gao ôm Phó Kinh Hồng vào trong lồng ngực, lại khe khẽ hôn lên y.

    Phó Kinh Hồng vốn không muốn nhúc nhích, liền duy trì tư thế này dựa vào người của Ôn Như Ngọc, chậm rãi bình phục hô hấp.

    Cuối cùng, hô hấp của Phó Kinh Hồng cũng đã khôi phục lại bình thường.

    Vừa mới ngẩng đầu lên, liền nhìn thấy khuôn mặt mỉm cười của Ôn Như Ngọc, khiến cho trong lòng của y, không khỏi dâng lên một trận bi thương thay cho mình a.

    Quả nhiên là vẫn phải rơi vào kết cục, y luôn phải nằm dưới thân nam nhân khác đi !

    Chẳng lẽ, cả đời này, y đều sẽ phải sống như vậy sao ?

    – Đi thôi, chúng ta đi tìm bọn họ.

    Ôn Như Ngọc nhìn vẻ mặt của Phó Kinh Hồng, không khỏi khẽ mỉm cười, nhẹ giọng nói.

    Phó Kinh Hồng không biết, trong tình cảnh này, y có nên học theo phong thái của Đào Chi Hoa mà phải phát ra một tiếng ‘hừ’ lạnh hay không đây. Nhưng suy tư do dự một thoáng đến cục diện chung bây giờ, y chỉ đành mỉm cười gượng gạo đáp lại, liền xoay người, định bò lên bờ.

    Mà, Ôn Như Ngọc đã vận khinh công, mũi chân vừa dùng lực điểm xuống, thì cả người đều đã đứng ở trên bờ, nhưng lại không hề văng lên một chút bọt nước nào cả, cũng đủ thấy khinh công rất cao.

    Trong lúc này, bởi vì Phó Kinh Hồng vừa trải vận động kịch liệt như vậy, tự nhiên là không thể nào tiêu sái như Ôn Như Ngọc được rồi, chỉ có thể miễn cưỡng di chuyển thân thể bủn rủn vịn lên thành hồ, đang định leo lên bờ. Bất chợt, lại bị Ôn Như Ngọc nắm chặt lấy một cánh tay, nhất thời, vừa dùng sức kéo lên, lập tức, y liền được ôm vào trong lòng của Ôn Như Ngọc.

    Thoáng chốc, trong lòng của Phó Kinh Hồng không khỏi bi ai không thôi. Ngay lập tức, giơ tay đến đẩy Ôn Như Ngọc ra, nhịn xuống xúc động, không muốn phát ra tiếng ‘hừ’ lạnh giống Đào Chi Hoa a.

    Ôn Như Ngọc nhìn theo bóng lưng của y, lại khẽ mỉm cười, xoay người liền đi theo.

    *

    Đầu tiên là hai người dùng nội lực để hong khô trang phục ướt sũng ở trên người mình, tiếp theo, mới đi tìm kiếm lối ra.

    Bên ngoài Bạch Ngọc trì này, tựa hồ như cũng là một thạch thất, chỉ là không biết làm sao lại có nước chảy vào Bạch Ngọc trì này, chẳng lẽ là phía dưới có dòng sông?

    Phó Kinh Hồng vừa đánh giá xung quanh thạch thất này, vừa rơi vào trầm tư, tập trung suy nghĩ tìm lối ra.

    Lần trước, khi y bị Mộ Dung Thương bắt đến đây, lần cuối cùng là y được dẫn đến nơi treo lên các bức tranh vẽ chân dung của các đời thánh tử trước đây. Nơi đó tựa hồ như là ở giữa sườn núi. Mà, lối vào dẫn bọn họ vào sào huyệt của ma giáo, thì lại ở một nơi đó ở chân núi này.

    Chẳng lẽ, cung điện của ma giáo là được xây ngầm ở trong thân của một ngọn núi hay sao ?

    Phó Kinh Hồng đang nghĩ đến đây, chợt, vang lên giọng nói của Ôn Như Ngọc đánh gãy tâm tư của y.

    – Chỗ này, tựa hồ như có một ám môn.

    Đứng cách Bạch Ngọc trì không xa, Ôn Như Ngọc mới lên tiếng nói.

    Phó Kinh Hồng đi tới vừa nhìn đến.

    Chỗ đó, tựa hồ như chỉ là một vách đá tầm thường, không khác gì mấy vách tường xung quanh.

    Nhưng khi Ôn Như Ngọc tiến lên gõ gõ vào vách đá, nói:

    – Bên trong trống rỗng. Chỉ là không biết, bên trong lại là mật thất, hay đúng là lối ra đây.

    Lần trước, Phó Kinh Hồng được Hoa Thanh Lưu ôm vào đây, vốn là đi vào bằng cửa. Chỉ là vừa nãy, y đã quan sát kĩ bốn phía của Bạch Ngọc trì một vòng, cư nhiên lại không hề nhìn thấy một cánh cửa nào cả. Bốn phía Bạch Ngọc trì này tựa hồ như là một thạch thất đã hoàn toàn kín mít.

    Ngay trong khi y đang nghi hoặc, lại nghe Ôn Như Ngọc nói, trên vách đá  kia có ám môn, liền hiểu ra, cánh cửa kia, hẳn là đã bị người ẩn giấu đi rồi.

    Chỉ là, chỉ là một Bạch Ngọc trì, thì cần gì phải ẩn giấu lại đây ?

    Thế nhưng y nhớ tới, Hoa Thanh Lưu đã xưng Bạch Ngọc trì này là thánh trì. Nếu đã là thánh trì, thì tựa hồ như cố ý mà giấu đi lối vào đây, thì vốn có thể thông cảm được đi…

    Nhưng nếu quả thực thánh trì này này thần thánh đến mức ngay cả giáo chúng phổ thông cũng không thể dễ dàng đi vào.

    Vậy thì lần trước, tại sao Hoa Thanh Lưu lại phải mang một người ngoài như y vào đây?

    Phó Kinh Hồng cau mày suy nghĩ.

    Ôn Như Ngọc đã dùng tay mò mẫm ở trên vách đá một lượt, tựa hồ như cũng không tìm được cơ quan gì cả.

    Sau đó, hắn liền rút Lăng Vân kiếm, chém một đường xuống vách đá.

    Ngay khi Lăng Vân kiếm bổ xuống một đường kiếm xé gió, cắt xuống thì khí thế đó, có thể nói là như sấm vang chớp giật.

    Lập tức, vách đá trước mặt liền bị chém đến vỡ vụn, bắn lên từng khối đá, cùng với bụi đất tung bay đầy trời.

    Mà, Ôn Như Ngọc cầm Lăng Vân kiếm trong tay, linh hoạt, nhanh nhẹn chém nát đống đá đang văng đến kia. Hắn chắn ngay ở trước người của Phó Kinh Hồng, cho nên, đến ngay cả một chút bụi đất cũng đều không văng trúng người của y.

    Sau khi vách đá bị đánh vỡ, quả nhiên, phía sau lộ một lối đi, còn có thể cảm nhận được cơn gió nhẹ vừa khẽ lướt qua mặt cả hai.

    Ôn Như Ngọc vẫn cầm kiếm ở trong tay, đi lên trước để dò đường.

    Phó Kinh Hồng vẫn đi theo sau lưng Ôn Như Ngọc, đánh giá xung quanh một vòng.

    Dọc theo vách tường của hai bên lối đi này đều được khảm dạ minh châu đang chiếu sáng, cách bố trí này gần giống hệt như mật đạo ở dưới Mộ Dung phủ mà cả hai đã từng đi qua vậy. Vừa mới nhớ đến, mật đạo dưới Mộ Dung phủ kia cũng liên thông dẫn đến mật thất giấu đi các loại bí tịch võ công đều Mộ Dung Lân cất giấu. Vậy thì xem ra, cái lối đi này cũng  hẳn là sẽ dẫn đến nơi quan trọng nào đó của ma giáo đi.

    Đương nhiên, cũng có thể dẫn đến nơi mà thánh địa mà trong miệng của Hoa Thanh Lưu từng nhắc tới đi.

    Hai người Phó Kinh Hồng cùng Ôn Như Ngọc cẩn thận mà đi từng bước dần dần tiến về phía trước.

    Bất thình lình, cảm nhận được một trận gió lạnh tạt vào mặt.

    Cùng một lúc, cả hai người đều sững sờ.

    Bởi vì, lại dâng lên cảm giác quen thuộc như là đã xảy ra trong lúc cả hai đi vào mật đạo dưới Mộ Dung phủ lần nữa.

    Trước đó, tựa hồ như cả hai cũng đã đi trên lối đi mật đạo được khảm đầy dạ minh châu, mãi đến tận khi đi tới một căn phòng bằng băng.

    Tình cảnh bây giờ, lại tương tự biết bao nhiêu đây!

    Nhất thời, hai người quay mặt nhìn nhau một cái, lại tiếp tục đi về phía trước.

    Càng đi về phía trước, thì lập tức càng dâng lên một trận rồi lại một trận lạnh lẽo.

    Không qua bao lâu, Phó Kinh Hồng liền nhìn thấy hai bên vách đá đã kết đầy băng sương.

    Lại đi thêm một hồi, cả hai liền nhìn thấy một cánh cửa.

    Lúc này Phó Kinh Hồng đã cảm giác được hàn ý tận xương, Mộ Dung phủ mật đạo tình cảnh đó lần thứ hai hiện lên.

    Nhất thời, Ôn Như Ngọc trầm ngâm. Tiếp theo, hắn mới tiến lên liền xoay cơ quan, lập tức cánh cửa hoàn toàn mở.

    Vừa mở cửa.

    Ngay lập tức, ập đến một trận hàn khí bức người, cảnh tượng bên trong đều là một mảng hàn băng.

    Từng tảng băng lớn đều được chất đầy ở khắp trong phòng này.

    – Nơi này… Không phải là băng thất ở trong mật đạo dưới Mộ Dung phủ hay sao?

    Phó Kinh Hồng không nhịn được mở miệng hỏi.

    Nơi này vốn giống hệt như đúc với căn phòng băng mà cả hai đã tìm thấy được trong mật đạo dưới Mộ Dung phủ trước đó đi.

    Nếu không phải tự y biết là không thể nào, thì hầu như y đã tưởng là, quả thực, cả hai đã đi theo mật đạo này trở lại căn phòng băng kia lần nữa rồi đi.

    Ôn Như Ngọc nhíu nhíu mày, nói:

    – Nơi này vốn cách Mộ Dung phủ xa đến ngàn dặm…

    Dưới từng đợt hàn khí đang không ngừng phả ra từng trên các khối băng lớn xung quanh, nếu không phải có nội lực hộ thể, thì e là cả hai đều đã sớm bị đông cứng thành khối băng rồi đi.

    Mà, Phó Kinh Hồng vẫn đi về phía trước.

    Đúng như dự đoán.

    Ở chính giữa khoảng đất trống trải của băng phòng này, Phó Kinh Hồng nhìn thấy một chiếc quan tài băng.

    Cũng giống hệt với quan tài băng ở trong mật đạo dưới Mộ Dung phủ, quan tài băng được gọt giũa tinh xảo, đặc biệt. Giữa sương lạnh lan tỏa tràn ngập, trong quan tài, rõ ràng là có một người đang nằm.

    Người kia, chính là Phật Tâm Lưu Ly…

    Không.

    Phải nói chính xác là thân thể trước đây của Mộ Dung Thương đi ?

    Bất chợt, ở trong lòng của Phó Kinh Hồng, mơ hồ như đang dâng lên một cỗ kích động, muốn xốc nắp quan tài băng lên, để nhìn thấy triệt để.

    Ngay trong nháy mắt y vừa đi tới đó, bất thình lình, Ôn Như Ngọc mở miệng nói:

    – Chờ đã!

    Nhưng mà hắn còn chưa dứt lời, Phó Kinh Hồng cũng đã đưa tay đến, xốc nắp quan tài băng kia lên.

    Trong quan tài băng, người nọ vẫn đang mặc một thân hồng y, lẳng lặng nhắm nghiền hai mắt lại, còn được điểm chu sa trên mi tâm giữa hai hàng chân mày.

    Quả nhiên là Phật Tâm Lưu Ly…

    Nhưng mà không chờ Phó Kinh Hồng kịp nhìn rõ ràng, y liền nghe thấy tiếng vang của cơ quan nào đó đang chuyển động.

    Dưới mặt đất lát đá xanh, lập tức tách mở ra, cả người của y liền bị rơi xuống.

    Ở trong nháy mắt bị rơi xuống, tầm mắt của y cũng đã bị tối sầm lại, lập tức, mặt đất lát đá xanh ở đỉnh đầu đã đóng lại.

    Sau khi thân thể đang không ngừng rơi xuống, trong nháy mắt sắp chạm mặt đất, y lập tức vận khinh công, xoay thân thể lại, liền đáp xuống, đứng vững vàng ở trên mặt đất.

    Sau khi đã tiếp đất an toàn, y ngẩng đầu lên đánh giá bốn phía, vừa chuyển tầm nhìn xuống dưới, y liền suýt nữa ngây người.

    Trên vách tường xung quanh, cư nhiên đều được khảm dạ minh châu lên, chậm rãi phát sáng, đến chói mắt, mà ở trên mặt đất thì lại chất thành đống đầy các loại kỳ trân dị bảo, có một số vật mà Phó Kinh Hồng cũng chưa từng nhìn thấy qua.

    Phóng tầm mắt xa xa về phía trước, liền nhìn thấy khắp nơi đều là vàng bạc châu báu, xa xỉ, hoa lệ, vàng trải đầy trên mặt đất, rực rỡ muôn màu.

    Hầu như là đã khiến Phó Kinh Hồng muốn ngây người.

    Nơi này, kim ngân châu báu chất chồng như núi, e là đến suốt cả đời này của một số gia đình bình thường cũng chưa từng thấy được nhìn thấy nhiều vàng bạc báu vật đến vậy đi…

    Y đi mấy bước về phía trước, liền nhìn thấy bên trái được đặt mấy chiếc giá được xếp chỉnh tề một loạt các loại vũ khí.

    Trên đó, bày ra mấy chục, mấy trăm thần binh lợi khí gì đó.

    Mà, đi xa xa, Phó Kinh Hồng chỉ vừa nhìn thấy, liền cảm thấy kiếm khí bức người, hàn quang lấp loé. Quả thật là thượng phẩm.

    Mà, phía bên phải thì lại bày ra một giá gỗ đào rồi lại một một giá sách, trên đó đều bày ra chỉnh tề từng hàng thư tịch.

    Dù không cần gần nhìn kĩ, Phó Kinh Hồng cũng biết, đó là tuyệt đối là bí tịch võ công đi.

    Tiếp tục đi qua hai hàng núi vàng núi bạc chất đống, đột nhiên, Phó Kinh Hồng nhìn thấy một bệ đá cao cao.

    Bệ đá kia cao khoảng chừng bằng chiều cao của ba người cộng lại, bậc thềm đá lại uốn lượn, uyển chuyển đến tận trên cao, như là thần đài tế thiên ở thời kỳ thượng cổ vậy.

    Phó Kinh Hồng đánh giá một hồi, liền bước lên các bậc thềm đá mà đi lên trên bệ đá kia.

    Trên bệ đá chỉ rộng khoảng chừng mười thước vuông vắn. Ở chính giữa bệ đá này, lại bày ra một quan tài băng giống y như đúc với cái mà vừa rồi Phó Kinh Hồng mới nhìn thấy.

    Nhất thời, trong lòng Phó Kinh Hồng bất an, liền nhấc chân, đi lên phía trước.

    Vừa mới bị sập bẫy, cho nên, rút kinh nghiệm, Phó Kinh Hồng không dám tùy tiện, đưa tay mở ra quan tài, chỉ cúi đầu xuống, kề sát vào nắp quan tài băng, muốn nhìn rõ dáng vẻ của người nằm trong quan tài băng này.

    Dưới tầng sương mù không mấy dày đặc như quan tài vừa nãy, cho nên, Phó Kinh Hồng liền thấy rõ tướng mạo của người đang nằm quan tài băng này.

    Thế nhưng khiến cho y kinh sợ.

    Bởi vì, người nằm trong quan tài băng này, lại là…

    Mộ Dung Thương.

    Mộ Dung Thương mặc một thân hồng y, lẳng lặng nằm yên ở trong quan tài băng, giống như là đang rơi vào trạng thái ngủ say vậy.

    Nhất thời, trong lòng của Phó Kinh Hồng cả kinh.

    Tại sao Mộ Dung Thương lại nằm ở trong quan tài băng này đây ?

    Ngay trong khi y đang nghi hoặc , liền nghe thấy một giọng nói có chút già nua.

    – Ngươi đã đến rồi.

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng sững người. Ngay lập tức, y xoay người lại, đồng thời, nhanh nhen búng ra cục đá đang cầm ở trong tay mình.

    Thế nhưng, người ở phía sau lưng của y, vừa khoát tay liền tiếp được hòn đá, tiếp theo, lòng bàn tay dùng sức, nhất thời, hòn đá kia đã hóa thành bột phấn, từ trong kẽ tay rơi lả tả xuống đất.

    Phó Kinh Hồng thấy, một đòn vừa tung ra cũng chưa thành công chạm đến góc áo của người kia nữa là, cho nên, y chỉ đơn giản đứng thẳng người, bất động, chậm đợi kỳ biến.

    Lão Mộ Dung Lân mặc một thân trường bào hắc y, đứng ở trước quan tài băng.

    Hai bên vành tóc mai đã sớm bạc trắng như sương, nhưng ánh mắt vẫn sắc bén như ưng.

    – Ngươi đã đến rồi.

    Gã nhìn Phó Kinh Hồng, lại nói.

    – Làm sao ngươi lại biết ta sẽ đến?

    Trong lòng của Phó Kinh Hồng âm thầm tập trung cảnh giác, trong tay đang nắm chặt một cục đá.

    Y vừa mới tung ra một đòn đã bị lão Mộ Dung Lân này mạnh mẽ đón lấy.

    Mà, mấy tháng trước, rõ ràng, võ công của Mộ Dung Lân vốn chỉ là thường thường mà thôi. Lại chỉ trong mấy ngày không gặp, cũng không biết là lão Mộ Dung Lân này đã luyện cái tà công gì đây nữa, mà võ công lại càng tăng nhanh như gió.

    Lúc này, nếu y phải đối đầu trực tiếp với lão Mộ Dung Lân này, cũng không biết là chiếm được mấy phần thắng đây.

    Chẳng lẽ…

    Từ lúc mới bắt đầu, lão Mộ Dung Lân này đã che giấu thực lực sao ?

    Mộ Dung Lân liếc mắt nhìn Phó Kinh Hồng, lại không đáp lời, mà chỉ đưa tay ra, xốc nắp quan tài băng lên.

    Bất thình lình, Phó Kinh Hồng sững sốt, liền thấy nắp quan tài băng đã bị mở ra, lộ ra Mộ Dung Thương đang nằm ở trong đó.

    Mộ Dung Thương nhắm nghiền hai mắt lại, mái tóc dài, đen nhánh tản ra như vẩy mực, một thân hồng y rực rỡ như máu.

    – Ngươi giết hắn?

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng im lặng.

    Võ công của Mộ Dung Thương vốn quỷ thần khó lường, không ngờ được là lão Mộ Dung Lân lại đánh bại được Mộ Dung Thương ?

    Nếu như lão Mộ Dung Lân vẫn chưa đánh bại Mộ Dung Thương, vậy thì tại sao Mộ Dung Thương lại sẽ nằm vào trong quan tài băng này đây ?

    Nếu thật sự, lão Mộ Dung Lân đã giết chết Mộ Dung Thương, lại vì sao phải đặt Mộ Dung Thương ở trong quan tài băng này đây ?

    Rốt cuộc thì lão Mộ Dung Lân này là đang muốn bày trò gì đây?

    Mộ Dung Lân nhìn người nằm ở trong quan tài băng, trong mắt liền hiện lên tâm tình khiến cho người ta nhìn cảm thấy khó mà hiểu nổi.

    – Làm sao mà ta giết hắn được đây…

    – Vậy thì tại sao, hắn lại nằm yên trong quan tài này đây?

    Phó Kinh Hồng phát ra một tiếng cười lạnh.

    Trong Mộ Dung phủ, thoạt nhìn Mộ Dung Lân như là cực kì thâm tình với Phật Tâm Lưu Ly, trong phòng kia là nơi gần như bí mật chỉ treo lên mỗi bức tranh vẽ chân thành dung của Phật Tâm Lưu Ly. Ngay cả trong mật đạo dưới Mộ Dung phủ, cũng bảo tồn thi thể của Phật Tâm Lưu Ly.

    Nhưng nếu đúng là gã thâm tình, vậy thì tại sao, vào hai mươi năm trước, lại dẫn theo đám người cửu đại môn phái tàn sát, diệt môn ma giáo?

    Tại sao, sau khi gã đã biết Mộ Dung Thương chính là Phật Tâm Lưu Ly, còn âm thầm, lén lút tìm cách để âm mưu từng bước xâm chiếm thế lực của ma giáo đây?

    – Hắn chỉ là tạm thời ngủ một giấc mà thôi.

    Lão Mộ Dung Lân nói xong, ngẩng đầu lên nhìn về phía Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng nhìn thẳng gã, trong tay âm thầm vận nội lực.

    – Dẫn ngươi đến đây, chỉ là muốn để ngươi làm một chuyện mà thôi.

    Lão Mộ Dung Lân lạnh nhạt nói.

    ======================================================================

    CHƯƠNG 77:

    Lão Mộ Dung Lân cố ý dẫn y tới đây là muốn y làm một chuyện cho gã sao ?

    Phó Kinh Hồng nhìn Mộ Dung Lân, phát ra một tiếng cười lạnh, nói:

    – Ngươi muốn ta làm gì thì ta phải liền làm cái đó sao ?

    Tiếng nói vừa dứt, nhất thời, y xoay cổ tay, lập tức, nhanh tay bắn ra ba hòn đá đánh về phía của lão Mộ Dung Lân.

    Lão Mộ Dung Lân vẫn không nhúc nhích, chỉ giơ tay mau lẹ đánh nát ba hòn đá kia.

    Mà, trong nháy mắt, lão Mộ Dung Lân giơ tay lên, Phó Kinh Hồng đã sớm liền vọt cả người về phía gã, đồng thời, vung tay lên lại bắn ra ba hòn đá.

    Ngay lập tức, Mộ Dung Lân lách mình tránh đi, nhanh chóng, cách xa ra khỏi ba hòn đá đang phóng tới như chẻ tre.

    Ngay lúc này, vang lên ba tiếng ‘oành oành oành’, ba hòn đá đã va mạnh vào trên vách đá phía sau cách Mộ Dung Thương xa đến mười mấy thước.

    Mà, lúc này, mũi chân của Phó Kinh Hồng điểm nhẹ một cái ở trên mặt đất, xoay người rơi xuống trước một giá vũ khí kia, giơ tay đến liền rút ra một thanh kiếm khỏi vỏ, liền phát sinh một trận tiếng vang khẽ, tản ra hàn khí.

    Phó Kinh Hồng liền biết, đây tuyệt đối là một thanh kiếm tốt. Chỉ là không biết lão Mộ Dung Lân này đã đoạt được từ đâu mà thôi, nhưng mà vẫn có thể đoán được, nhất định là do lão Mộ Dung Lân đã cướp bóc mà có được đi.

    Phó Kinh Hồng cầm kiếm ở trong tay, lập tức, vọt người lên, trực tiếp đâm về phía Mộ Dung Lân.

    Mộ Dung Lân lại phát ra một tiếng hừ lạnh, liền vận khinh công lên, tránh né một chiêu kiếm này.

    Phó Kinh Hồng lập tức trở tay đến, lại vẽ ra một chiêu kiếm.

    Mộ Dung Lân vội lui lại ba bước, giơ tay đến, lấy ra một thanh đao ở trên giá vũ khí.

    Ngay khi nhát kiếm của Phó Kinh Hồng giáng xuống, liền bị Mộ Dung Lân nhấc đao lên, chặn lại.

    Phút chốc, Phó Kinh Hồng liền xoay người. Kiếm ở trong tay liền  linh hoạt vẽ ra chiêu kiếm liên hoàn như nước chảy mây trôi.

    Nhất thời, khiến cho lão Mộ Dung Lân vốn luôn mang theo thái độ hờ hững, xem thường lúc ban đầu, ngay lập tức, đã thận trọng, nghiêm túc ra chiêu.

    Hai người tỷ thí mấy chục chiêu.

    Nhất thời, cục diện giằng co.

    Mắt thấy tình thế đã như vậy, đột ngột, Mộ Dung Lân lại ‘hừ’ lạnh lên một tiếng, lập tức, giơ tay vung ra ba chiếc phi tiêu.

    Ngay lập tức, Phó Kinh Hồng lách mình tránh né. Tầm mắt liền nhìn thấy ba chiếc phi tiêu kia ba sượt qua, hầu như kề sát với mấy sợi tóc của y, mà trên phi tiêu kia đều tản ra ánh sáng tím dìu dịu, vừa nhìn liền biết, đây là ám khi đã tẩm qua kịch độc.

    Mà, trong nháy mắt, khi phi tiêu lướt sát qua sợi tóc của Phó Kinh Hồng, đột nhiên, Mộ Dung Lân liền vung tay áo lên, vang lên một tiếng ‘xoạt’, chợt, bốc lên màn khói trắng mù mịt ở ngay tại chỗ.

    Ngay lập tức, trực giác báo cho Phó Kinh Hồng biết là không ổn.

    Y liền vội lùi mười mấy bước về sau, cố gắng tránh né. Thế nhưng  làn khói kia lan tràn đến quá nhanh. Dù Phó Kinh Hồng đã nhận ra được, cũng không thể nào lập tức tránh né kịp, cho nên, y đã bị hít vào một ít khói dược kia.

    Trong nháy mắt, cả người của Phó Kinh Hồng lập tức truyền đến một trận cảm giác tê dại, tiếp theo, toàn thân y rệu rã như là bị rút đi hết mọi khí lực vậy. Cho nên, y lập tức mềm nhũn mà hầu như sắp té ngã xuống mặt đất. Nhưng trong chớp mắt, muốn té xuống, y lập tức chống kiếm xuống đất, cả người duy trì tư thế nửa đứng nửa quỳ, miễn cưỡng không để cho mình ngã xuống đất.

    Lão Mộ Dung Lân nhìn dáng vẻ này của y, liền cười lạnh, nói:

    – Rượu mời không uống, chỉ muốn uống rượu phạt.

    Phó Kinh Hồng ngẩng đầu, liếc mắt lạnh lùng nhìn gã, không nói.

    Lão Mộ Dung Lân xoay người, đi trở về bên cạnh chiếc quan tài băng kia, giơ tay lên, khép lại nắp quan tài băng này.

    Phó Kinh Hồng lạnh lùng nhìn theo toàn bộ động tác này của gã.

    Võ công của Mộ Dung Thương vốn cao thâm đến quỷ thần khó lường. Dù cho lão Mộ Dung Lân dựa vào luyện tà công gì đó mà khiến cho thực lực tăng nhanh, võ công lợi hại đến đâu đi nữa, thì làm sao lại có thể ám toán thành công Mộ Dung Thương đây?

    Khả năng lớn nhất, có lẽ là giống như vừa nãy đi. Tuyệt đối là do lão Mộ Dung Lân đã nhân lúc Mộ Dung Thương không chú ý, mà đánh lén.

    Nhớ đến, mọi chuyện ám toán xảy ra ở trong Tư Đồ sơn trang, xem như là Phó Kinh Hồng cũng hiểu được đại khái rồi đi.

    Lão Mộ Dung Lân này cùng với Mộ Dung Thương. Mỗi người chiếm giữ một nửa thế lực của ma giáo. Tạm thời, ai cũng không áp chế được ai cả.

    Lão Mộ Dung Lân lại đưa ra một cách là nhân lúc đám người cửu đại môn phái đang tỷ thí, thì nhờ Mộ Dung Thương điều bốn thủ hạ đắc lực đi ra ngoài, lại lợi dụng thời khắc này vẫn không có ai không nhận ra được, tung ra thủ đoạn, quật ngã Mộ Dung Thương.

    Mà, thủ hạ tinh thông dùng dược nhất ở bên cạnh Mộ Dung Thương hẳn là Thái Cư Hoa, nhưng đến hắn ta cũng đã bị điều đi ra ngoài.

    Vào lúc này, chỉ còn lại tà y ma giáo Hoa Thanh Lưu nhưng lại đứng về phía của lão Mộ Dung Lân, hắn ta cũng lợi dụng việc này mà đạp Mộ Dung Thương một cước.

    Tuy võ công của Mộ Dung Thương vốn quỷ thần khó lường, cũng không ngăn nổi lòng người khó lường.

    Nhất thời, ở trong lòng của Phó Kinh Hồng thở dài một tiếng.

    Ngay lập tức, mới phản ứng lại, nhưng trong hoàn cảnh hiện tại, người mà y cần phải lo lắng nhất hẳn chính là bản thân mình a.

    Rốt cuộc, lão Mộ Dung Lân dẫn y lại đây, là để muốn y làm cái gì đây?

    Y ngẩng đầu lên, phát hiện ra lão Mộ Dung Lân đã đi tới trước mặt của y.

    Trong tay mà Phó Kinh Hồng dùng sức cầm chặt kiếm để miễn cưỡng chống đỡ ở trên đất, đã ứa ra đẫm mồ hôi, lạnh lẽo một mảng, lại càng không có khí lực nào, đứng lên, vung kiếm được nữa.

    Trong lòng của y, thầm hận, vừa nãy, bản thân mình quá bất cẩn rồi. Nhưng chỉ có thể dùng ánh mắt lạnh lùng nhìn theo lão Mộ Dung Lân này xem, gã có động tác gì.

    Lão Mộ Dung Lân nhìn Phó Kinh Hồng đang nửa đứng nửa quỳ, cũng không hề có ý định ra tay đoạt lấy tính mạng của, mà gã chỉ chợt thở dài ra một tiếng, chậm rãi nói:

    – Ta còn nhớ hai mươi năm trước… Ta vốn vẫn chỉ là một thiếu niên hồ đồ, không rành thế sự. Tuy thân là trưởng tử đích tôn của Mộ Dung thế gia, nhưng lại không được phụ thân yêu thích. Phụ thân ta yêu thích nhất lại chính là nhị ca do người thiếp thứ ba sinh ra, bởi vì, đó là hài tử của phụ thân với nữ nhân mà ông yêu nhất…

    Phó Kinh Hồng cau mày, không biết vì sao lão Mộ Dung Lân lại kể ra loại chuyện bí mật trong nhà này cho một người ngoài như y nghe đây.

    – Vì ta muốn làm cho phụ thân càng thêm yêu thích mình. Ta liền ra khỏi nhà, muốn đi lang bạt khắp giang hồ một phen, để gầy dựng danh tiếng, để cho người trong giang hồ đều biết được, Mộ Dung thế gia, hổ phụ không sinh khuyển tử. Đồng thời, để cho phụ thân biết nhi tử của ông cũng không phải là hạng người vô năng…

    – Sau khi ta đang định ra tay dẹp yên đám sơn tặc trên Hắc Phong Sơn, thì ta gặp phải một người,

    Lão Mộ Dung Lân dừng lại một chút, tiếp tục nói,

    – Ta còn nhớ, lúc đó, hắn mặc một thân hồng y, trường kiếm múa lượn, khen một câu ‘phong thái khuynh thành’ cũng không quá đáng. Ta cùng hắn liên thủ tung một lưới bắt gọn đám sơn tặc kia. Ta vốn cho rằng, chắc hắn là tôn tử của môn phái ẩn cư nào đó…

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng ngây người, tựa hồ như y biết là lão Mộ Dung Lân đang muốn kể về cái gì rồi đi.

    – Ta vừa gặp hắn mà như đã quen. Vui vẻ bàn luận, liền cùng nhau đi lang bạt. Cũng xem đúng như là tùy ý phóng ngựa vung kiếm, chu du ngang dọc khắp giang hồ. Cỡ nào khoái ý a!

    Lão Mộ Dung Lân vừa nói vừa ai thán,

    – Bình sinh có thể tìm kiếm được một tri kỷ là đã đủ rồi. Huống hồ gì còn là bằng hữu tri tâm đây? Tương giao càng sâu với hắn, ta liền càng thêm vui vẻ, dần dần, càng sinh ra tình cảm long dương, tâm ý đoạn tụ…

    – Đáng tiếc. Sau đó, ta mới biết, hóa ra hắn là thánh tử ma giáo. Từ trước đến giờ, ma giáo vốn như nước với lửa, không đội trời chung với chính đạo bọn ta. Nhưng nhất thời, tâm ta đã bị tình cảm lấp kín, không dám nói cho hắn biết, ta chính là trưởng tử đích tôn của Mộ Dung thế gia. Lúc đó, ta một lòng chỉ chờ mong  đến ngày ta có thể cùng hắn dắt tay ngao du khắp giang hồ. Dù cho bị Mộ Dung gia xóa tên đi nữa, thì cũng chẳng sao cả đi? Ta vốn cũng định rời khỏi Mộ Dung phủ, ở cùng với hắn cả một đời này…

    – Sau đó, hắn dẫn ta tới nơi này. Chính là tổng đàn ma giáo, ta mừng rỡ như điên. Ta tự cho rằng, hắn vốn luôn có tình ý với ta. Thừa dịp say rượu, ta thẳng thắn biểu lộ tâm ý của mình với hắn. Nhưng không ngờ, hắn lại lạnh lùng, thẳng thừng từ chối ta. Hắn nói, hắn vốn chưa từng có loại ý nghĩ kia đối với ta. Hắn chỉ xem ta là bằng hữu tri kỷ thôi… Hóa ra, cho tới nay, chỉ là có mỗi mình ta đơn phương mà thôi. Cho nên, lúc đó, dưới cơn nóng giận, ta đã vung tay áo rời đi …

    Phó Kinh Hồng nghe đến lời này của lão Mộ Dung Lân, nhíu nhíu mày.

    – Sau khi trở lại Mộ Dung phủ, vẫn còn tức giận chưa bình tĩnh, ta liền báo cho phụ thân biết, ta phát hiện ra vị trí tổng đàn của ma giáo. Phụ thân lập tức triệu tập người của cửu đại môn phái, cùng nhau đánh vào ma giáo,

    Lão Mộ Dung Lân vừa nói, trong mắt liền lộ ra nỗi hối hận sâu sắc,

    – Rốt cuộc, dưới tình thế vây công của đám người cửu đại môn phái, hắn vốn không địch lại được nữa. Sau khi tận mắt nhìn thấy, hắn thà rằng ngọc nát còn hơn làm ngói lành(*), mà rút kiếm tự vẫn, trong lòng của ta cực kì hối hận. Nhưng cũng đã không còn đường để quay đầu lại nữa. Sau đó, trong lúc cửu đại môn phái ở lục soát ma giáo, tiêu diệt sạch dư nghiệt, thì ta lại tìm thấy một tiểu hài tử, lại có khuôn mặt non nớt cực kỳ giống hắn… Ta liền mang thi thể của hắn cùng với hài tử kia về Mộ Dung phủ.

    Phó Kinh Hồng nhíu mày.

    Một tiểu hài tử vừa mới sinh ra, ngũ quan đều nhăn nheo. Vậy thì tại sao lão Mộ Dung Lân lại nhìn ra được ngũ quan hài tử có chỗ nào tương tự với Phật Tâm Lưu Ly đây ?

    – Sau trận chiến cửu đại môn phái vây chiến ma giáo thắng lợi, ta lập được công lớn. Rốt cuộc, phụ thân cũng đã bắt đầu nhìn thẳng vào ta. Mà sau khi nương của ta đã qua đời, phụ thân luôn cảm thấy ông luôn hổ thẹn với nương của ta, cho nên, lại càng đối xử tốt với ta, tựa hồ như là ông muốn bù đắp lại hai mươi năm thua thiệt ta rồi đi. Sau đó, ta liền thuận lợi mà kế thừa Mộ Dung thế gia, trở thành chủ nhân của Mộ Dung phủ,

    Trong giọng nói của lão Mộ Dung Lân lại có chút già nua, gã tiếp tục kể,

    – Sau đó, ta liền xây nên một mật đạo liên thông đến nhiều căn thạch thất ở dưới Mộ Dung phủ, cất giữ thi thể của hắn trong quan tài băng được làm từ băng vĩnh cửu, còn hạ xuống bách luyện độc trùng để duy trì thi thể, muốn tìm ra cách để hắn sống lại một lần nữa.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng hầu như là cảm thấy lão Mộ Dung Lân này đã điên rồi. Gã tự tay hại chết Phật Tâm Lưu Ly, sau đó, lại còn vọng tưởng để cứu hắn sống lại.

    Dù cho Phật Tâm Lưu Ly có thật sự sống lại, thì e là hành động đầu tiên mà hắn sẽ làm, đó chính là phải ra tay giết chết lão Mộ Dung Lân – kẻ thù đã hại toàn bộ ma giáo của hắn bị tru sát đi!

    – Chớp mắt một cái, hai mươi năm đã trôi qua. Ta mới phát hiện ra, hành vi, cử chỉ của Thương nhi càng ngày càng giống hắn. Sau đó, ta mới biết, hóa ra, trước khi chết, hắn đã hạ xuống vãng sinh độc trùng, hồn phách đều gửi ở trên người Thương nhi… Hắn lại trả thù, mà đã hạ xuống phệ tâm độc trùng lên trên người của ta. Thời gian độc trùng này sống kí sinh lại tương đối dài, nhưng lại sẽ cắn nuốt từng chút từng chút ngũ tạng lục phủ trong cơ thể của ký chủ, lại ẩn giấu tốt đến nỗi khiến cho ký chủ khó có thể mà phát hiện ra. Mà, ta cũng chỉ có thể tạm thời dùng băng tằm độc trùng để khống chế lại độc trùng này,

    Mộ Dung Lân nói, bất đắc dĩ cười khổ, tiếp lời :

    – Hắn hận ta đã hại ma giáo bị tru diệt. Nhưng trong hai mươi năm qua, ta cũng vẫn luôn sống trong nỗi hối hận khôn cùng. Vào lúc nửa đêm, vừa vào giấc mộng, ta đều sẽ mơ thấy ánh mắt lúc hắn sắp chết nhìn chằm chằm vào ta…

    Phó Kinh Hồng vẫn lạnh lùng nhìn gã, cuối cùng, mở miệng hỏi:

    – Ngươi nói những chuyện này cho ta biết, là có ý gì?

    Mộ Dung Lân nhìn dáng vẻ này của y, lại quay đầu lại nhìn về phía người nằm ở trong quan tài băng, chậm rãi nói:

    – Ta biết hắn phải thu hồi lại một hồn một phách vẫn còn lưu ở trên người Phật Tâm Lưu Ly năm đó. Cho nên, mới dẫn dụ từng bước, đưa ngươi đi vào trong căn phòng băng kia. Ta vốn cho rằng, sau khi hắn thành công, liền sẽ động thủ giết chết ngươi.

    Gã chuyển đầu lại, lạnh lùng nhìn Phó Kinh Hồng, nói:

    – Ai ngờ được. Hắn cư nhiên lại hạ xuống đồng sinh cộng tử trùng độc ở trên thân thể của ngươi. Cho nên, nếu ngươi chết đi, thì hắn cũng không có cách nào sống một mình ở trên đời này nữa.

    – Cái gì? ! !

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng cả kinh.

    Đồng sinh cộng tử độc trùng?

    – Tên như ý nghĩa. Đồng sinh cộng tử độc trùng, chính là, một trong hai người, người ra tay hạ độc trùng cùng với người bị trúng phải độc trùng này, chết đi. Thì, người còn lại cũng không thể sống một mình,

    Lão Mộ Dung Lân nhìn y lạnh lùng nói,

    – Loại độc trùng này… Chính là khi nữ nhân Miêu Cương sợ tình lang phụ lòng mình mà hạ xuống ái độc trùng.

    Phó Kinh Hồng sững sờ nhìn chằm chằm lão Mộ Dung Lân đang đứng ở trước mắt.

    Từ lúc nào thì y đã bị hạ xuống loại độc trùng này?

    Vì sao y lại không hề cảm nhận được?

    Rốt cuộc, thì vì sao Mộ Dung Thương lại …

    Muốn hạ xuống loại độc trùng này lên người y đây ?

    Thoáng chốc, tâm tình của Phó Kinh Hồng càng thêm phức tạp.

    Nếu là như vậy, lần trước y bị Mộ Dung Thương bắt về ma giáo, Hoa Thanh Lưu lại nói với y rằng, Mộ Dung Thương lại muốn lấy mạng của y đi đổi lấy mạng của Phật Tâm Lưu Ly, cũng đều là lừa y thôi sao ?

    Nếu như y chết rồi, Mộ Dung Thương cũng không thể sống một mình, thì còn nói tới cái gì mà dùng mạng của y cứu lấy Phật Tâm Lưu Ly đây.

    Hoa Thanh Lưu lại nói rằng, sau khi Mộ Dung Thương hoan ái với y xong, thì y sẽ chết.

    Thế nhưng, sau đó, y vẫn chưa chết.

    Hóa ra, tất cả đều là một màn kịch thôi sao…

    – Sau khi đã hạ xuống đồng sinh cộng tử độc trùng, nếu như người trúng phải độc trùng bị trọng thương, thì một nửa đau đớn trên vết thương nặng kia sẽ chuyển đến trên thân của người đã hạ độc trùng này. Cho nên, ta vốn không thể nào gây tổn thương cho ngươi dù chỉ là một chút,

    Mộ Dung Lân nhìn y, tiếp tục lạnh lùng nói,

    – Nếu như ta tổn thương ngươi, thì hắn cũng sẽ bị thương.

    Nghe xong, tâm tình của Phó Kinh Hồng càng thêm hoảng hốt.

    Y chợt nhớ tới, ngày đó, ở trên đỉnh Thượng Tắc Sơn.

    Mộ Dung Thương đâm một chiêu kiếm kia vào ngực của y…

    Tựa hồ như y đã không nhớ rõ vẻ mặt ngay lúc đó của Mộ Dung Thương. Nhưng y nhớ rõ, lúc đó, y cũng đã xoay tay, đâm tới một nhát kiếm sâu vào trong lồng ngực của Mộ Dung Thương.

    ======================================================================

    CHƯƠNG 78:

    Phó Kinh Hồng vừa nghe xong, hết của Mộ Dung Lân.

    Trong thoáng chốc, cư nhiên, y không biết phải làm ra phản ứng gì mới đúng đây.

    Trong lòng của y lại cực kì phức tạp, ngàn vạn nghi hoặc xoay chuyển không ngừng, nhất thời đều đồng loạt mà xông lên đầu.

    Rốt cuộc thì vì sao Mộ Dung Thương phải hạ xuống đồng sinh cộng tử độc trùng lên trên người của y ?

    Ngày ấy, trên đỉnh Thượng Tắc Sơn, tại sao Mộ Dung Thương lại phải đâm một nhát kiếm lên người của y?

    Mộ Dung Lân lạnh lùng nhìn Phó Kinh Hồng, tiếp tục nói:

    – Ta sẽ không giết ngươi. Nếu ngươi chết rồi, thì hắn cũng không sống được.

    Phó Kinh Hồng ngẩng đầu lên, liếc mắt nhìn gã, không có trả lời.

    Chợt, y nhớ tới, ngày ấy, ở trong Mộ Dung phủ, tình cảnh vào lần đầu gặp gỡ Mộ Dung Thương.

    Phía sau duy trướng tua rua phủ xuống, người kia nằm ở trên giường bệnh…

    Dáng người gầy gò mà lại thon dài. Làn da trắng bệch đến giống như một màu sứ thuần trắng. Da thịt trơn láng, đường nét tinh tế, tỉ mỉ.

    Dưới lớp vạt áo nội y dài màu lam nhạt, lộ ra chiếc gáy thon dài, mềm mại cùng với đôi xương quai xanh tinh xảo, mong manh.

    Ba ngàn sợi tóc đen như vẩy mực, mà xõa tung, ngổn ngang lại quấn quýt với nhau ở trên mặt gối.

    Đôi mắt của hắn vừa sắc bén, lại sâu thẳm như mực, khiến cho người ta không thấy rõ ý tứ, càng càng đoán không ra ý nghĩ của hắn.

    Y vẫn nhìn không thấu Mộ Dung Thương.

    Con người kia khiến cho người ta không nắm bắt được, vẫn cứ như là bóng trăng in dưới nước, hoa nở ở trong gương.

    Y vẫn mãi mãi là nhìn không thấu.

    – Dù cho ta không giết ngươi. Nhưng ta cũng sẽ không cho phép ngươi lại xuất hiện ở trước mặt hắn một lần nào nữa,

    Mộ Dung Lân nói, chợt, từ trong tay áo xuất ra một bình nhỏ màu xanh biếc, chậm rãi nói,

    – Trong giang hồ, vốn có một tửu điếm nổi danh. Có người nói, cứ ba năm, tửu điếm đó mới mở cửa bán một lần. Sau khi đã mở bán trong một ngày, lại đóng cửa trong ba năm. Có tửu khách đã được uống một bình rượu ngon ở đó, lại muốn mua tiếp, cũng chỉ có thể chờ đợi qua ba năm, tửu điếm mới mở cửa lại. Hơn nữa, cũng không phải là ai cũng đều có thể mua được rượu ở tửu điếm đó cả…

    Phó Kinh Hồng không hiểu gì cả, chỉ có thể nhìn chằm chằm vào bình nhỏ ở trong tay của Mộ Dung Lân.

    – Ba năm trước, tình cờ, ta hữu duyên mua được một bình rượu,

    Mộ Dung Lân khẽ mở ra nắp của bình nhỏ kia, nhất thời, hương rượu lan tỏa ra,

    – Rượu này, có tên là Vong Ưu Kí. Uống vào một chung liền xóa sạch ưu phiền. Uống đến hai chung liền quên hết mọi chuyện trước kia… Có người nói, ai đã uống vào rượu này, liền có thể quên hết tất cả mọi chuyện trước kia.

    Phó Kinh Hồng lạnh lùng nhìn gã, nói:

    – Trên cõi đời này, nào có loại rượu lại thần kỳ đến như thế?

    Lão Mộ Dung Lân lắc lư bình nhỏ ở trong tay mình nói:

    – Thiên hạ mênh mông, không gì là không có. Trên cõi đời này, có rất nhiều kì nhân dị sĩ đến mức không kể xiết… Có một số người, thậm chí đến ngay cả ta cũng chưa từng được nghe nói đây.

    Phó Kinh Hồng biết rõ, sau đó, gã sắp phải làm cái gì. Mà, y chỉ lạnh lùng nhìn gã, không mở miệng nữa.

    – Bên trong bình nhỏ này, chỉ có bốn chung rượu, đã đủ cho ngươi cùng hắn. Mỗi một người uống cạn hai chén.

    Mộ Dung Lân hờ hững cười.

    – Sau khi uống xong, thì ngươi sẽ quên hết mọi chuyện phiền muộn trước đây, có thể sống lại lần nữa…

    Phó Kinh Hồng nhìn chằm chằm vào bình nhỏ ở trong tay của hắn. Y vẫn không mở miệng nói gì.

    Y vốn đã là người đã sống lại một đời rồi.

    Là, do ở kiếp trước, sau khi bị người ta đâm ra một nhát kiếm xuyên tim, ngã xuống Trọng Sinh nhai.

    Thế nhưng, bây giờ, lại chỉ cần uống vào một, hai chung rượu liền có thể khiến cho y lại sống lại lần nữa.

    Vậy thì, y nên khóc hay là phải cười đây?

    Lúc này, toàn thân của Phó Kinh Hồng cũng đã mất hết khí lực, tất nhiên là không thể phản kháng nổi nữa.

    Mộ Dung Lân nhấc chân đi từng bước một tới trước mặt, giơ tay lên, bóp lấy chiếc cằm của Phó Kinh Hồng, đổ rượu từ bình nhỏ kia vào trong miệng của y.

    Hương thơm của rượu tỏa ra ngào ngạt.

    Vừa nuốt xuống một ngụm rượu, nhất thời, Phó Kinh Hồng liền thoáng say.

    Mộ Dung Lân bóp chặt lấy chiếc cằm của y, rót từng chút từng chút rượu kia vào miệng của y.

    *

    Ngay trong lúc này, y chợt nhớ lại vô vàn chuyện đã xảy ra.

    Một đời trước, rồi lại nửa đời này.

    Y nhớ lại.

    Nào là lúc y vừa sống lại, thì y đã tỉnh dậy trong gian phòng nhỏ của mình trong Đoạn Tụ cốc.

    Nào là hiện ra tướng mạo của tiểu sư đệ mà y đã yêu nhiều năm trước đây. Lúc thì khuôn mặt thanh tú mà lại vẫn còn nét trẻ con, rồi mới hiện ra tiếp, tướng mạo phong hoa vô song của hắn ở sau này.

    Nào là, hình ảnh vẫn như là ở kiếp trước vậy. Tiểu sư đệ luôn đi theo sau lưng của y, vừa mở miệng mềm mại, nhu nhu gọi y “Đại sư huynh!”. Chỉ là y không dám lại mở rộng cánh cửa của trái tim mình mà đi tiếp nhận tiểu sư đệ nữa.

    Y sợ, bản thân sẽ lại yêu tiểu sư đệ đến thê thảm như là kiếp trước.

    Y sợ, tiểu sư đệ lại sẽ cầm trường kiếm ở trong tay, quyết tuyệt đâm đến một nhát kiếm xuyên tim của y, như là ở kiếp trước vậy.

    Y vốn không dám lại đi yêu bất kì ai nữa.

    Y nhớ lại tình cảnh, năm ấy, khi nhị sư đệ vào Đoạn Tụ cốc, thiếu niên mặc một thân huyền y đẫm máu, trong tay không ngừng giết chóc, chẳng khác nào Tu La hiện thân cả. Nhưng trong đôi con ngươi lại tràn ngập mờ mịt cùng với hoảng sợ, phảng phất giống như là đang rơi vào vực sâu vạn trượng vậy.

    Kỳ thực, y cũng không hề hận thù gì nhị sư đệ cả.

    Kiếp trước, nhị sư đệ gánh vác trên vai huyết hải thâm thù, đều luôn đối xử lạnh nhạt, bình thường với mọi người. Mà, người mang danh đại sư huynh này như y, lại chưa từng chú ý qua nhị sư đệ này lần nào cả…

    Không nói ra được đây là tâm tình gì.

    Cho nên, đến kiếp này, y chỉ là muốn kéo nhị sư đệ của thời thiếu niên này ra khỏi vực sâu kia, dùng dây cột tóc buộc gọn lên mái tóc ngổn ngang ẩm ướt cho nhị sư đệ.

    Y nhớ lại, ngày ấy, ở giữa núi rừng, lần đầu tiên, y gặp gỡ Ôn Như Ngọc.

    Y nhớ lại, một thiếu niên mặc một thân hồng y phóng ngựa mà đến.

    Y nhớ lại, trong Mộ Dung phủ, Tam công tử Mộ Dung nằm triền miên trên giường bệnh.

    Y còn nhớ, trong đôi con ngươi đen nhánh chẳng khác nào như đêm tối của thiếu niên, vốn không hề dao động, phẳng lặng đến mức khiến cho y nhìn không rõ, thấy không thấu tâm tư chất chứa trong đó.

    Y còn nhớ, ngay khoảnh khắc khi y nghiêng người rời khỏi thân của hắn, trong đôi mắt sâu thẳm, phẳng lặng như mặt nước dưới giếng sâu, bỗng, khẽ gợn lên cơn sóng nho nhỏ nào đó.

    Chẳng khác nào, vừa có một cơn gió nhẹ lướt ngang qua, gợn sóng, lặng lẽ lan đi khắp mặt nước tĩnh lặng.

    Phó Kinh Hồng vừa tỉnh dậy, thì y đang lẳng lặng nằm ở bên bờ sông.

    Y cảm thấy đầu của mình rất đau, chẳng khác nào cảm giác đau đớn đến chết đi được sau khi  uống rượu say vậy.

    Y cũng không biết, tại sao mình lại sẽ trôi dạt đến một bờ sông, cũng không biết vì sao không có bất kỳ ai ở bên cạnh mình cả.

    Phó Kinh Hồng xoa vầng trán vẫn còn mơ hồ bị đau.

    Y chậm rãi bò lên khỏi mặt đất. Y nhìn thấy trước mặt hắn là một dòng sông cũng không tính là quá chảy xiết, mà xung quanh hai bờ sông, đều là cánh rừng cây cùng với đồi núi chập chùng, thưa thớt.

    Phó Kinh Hồng chần chờ, cúi đầu tự xem xét lại một vòng ở trên người mình, phát hiện ra, tuy phần lớn y phục ở dưới chân đã bị ướt nhưng trên thân vẫn khá là khô ráo.

    Kỳ quái, vậy làm sao mà y lại sẽ nằm ở một bên bờ sông đây?

    Phó Kinh Hồng xoa trán.

    Cố gắng nhớ lại xem, trước đó đã xảy ra chuyện gì…

    Nhưng lại không biết vì sao, trí nhớ lúc trước của y lại mơ mơ hồ hồ chẳng khác nào đã bị một tầng sương mù bao phủ.

    Quả thực, cảm giác như là đã bừng tỉnh lại sau một kiếp vậy.

    Y nhớ là, sau khi y cùng với hai sư đệ rời khỏi Đoạn Tụ cốc, đi đến Thanh thành tham gia võ lâm minh hội. Trên võ đài, xuất hiện một thiếu niên mặc bạch y, tựa hồ như tên là Ôn Như Ngọc đi, cầm Lăng Vân kiếm ở trong tay, chỉ dùng một chiêu kiếm Lăng Vân Vũ, cuối cùng, đã đoạt được chiếc ghế minh chủ võ lâm.

    Sau khi nhìn thấy thiếu niên mặc  bạch y kia đã đoạt được chiếc ghế minh chủ võ lâm, y liền cùng hai vị tiểu sư đệ định quay trở về Đoạn Tụ cốc, tựa hồ như, tiếp theo, ba người đã nghỉ trong khách điếm…

    Sau đó, đã xảy ra chuyện gì ?

    Dù nỗ lực cố nghĩ đến thế nào đi nữa, thì Phó Kinh Hồng cũng không thể nào nhớ ra nổi, trái lại, trong đầu lại bỗng đau đớn lên.

    Phó Kinh Hồng lắc lắc đầu, liền không nghĩ tiếp nữa.

    Chắc là ở trong khách điếm, y đã uống rượu say quá mức rồi đi. Nửa đêm, y lại say rượu phát điên mà chạy đi, cư nhiên, lại chạy đến vùng hoang dã này mà ngủ mất đi…

    Phó Kinh Hồng đưa tay đến, tiếp tục tự xoa xoa cái trán của mình, vừa đánh giá một vòng ở bốn phía xung quanh. Cuối cùng, y không thể làm gì khác hơn là đi men theo bờ xuôi theo dòng chảy của sông này mà đi xuống.

    … Y vẫn nên mau mau quay trở lại khách điếm đi thôi. Hiện tại, chắc là hai vị sư đệ của y vẫn còn đang chờ y đi. Nói không chừng cũng chờ đến cuống cuồng lên rồi a.

    Một đường đi men theo dòng sông này, rốt cuộc Phó Kinh Hồng cũng nhìn thấy một trấn nhỏ.

    Từ xa xa nhìn đến thôn trấn nhỏ kia, người đến người đi phi thường náo nhiệt.

    Mặc dù, y có chút kỳ quái, vì tựa hồ như thôn trấn nhỏ này vốn không phải là cái trấn nhỏ lúc trước mà y đã cùng hai vị sư đệ nghỉ chân đi.

    Nhưng mà, y vẫn cứ đi tới đó đã. Y định trước tiên uống một ngụm trà, rồi mới quyết định tiếp đi.

    Quả nhiên, trong thôn trấn nhỏ, vô cùng náo nhiệt. Trên hai bên ven đường, đều là một loạt quán nhỏ bán hàng, thỉnh thoảng còn nghe thấy âm thanh có người cò kè mặc cả.

    Phó Kinh Hồng đi về phía trước một đoạn, liền nhìn thấy một cái khách điếm.

    Phó Kinh Hồng không làm suy nghĩ nhiều, liền đi vào, muốn kêu một chút đồ ăn lót bụng.

    Thật giống như là y không nhớ rõ  lắm, cái khách điếm nào là nơi mà y cùng hai vị sư đệ đã tá túc đi.

    Thôi.

    Chắc là hai vị sư đệ cũng đã tìm đường quay về cốc rồi đi.

    Hay là trước tiên, y cứ về cốc đi đã. Nếu hai vị sư đệ chưa về thì y cứ ở trong cốc mà đợi hai vị sư đệ về là được rồi a.

    Phó Kinh Hồng vừa nghĩ như vậy. Y liền yên tâm, thoải mái mà ngồi xuống, rót đầy một chén trà, chậm rãi uống vào.

    Nước trà này rất khó uống, mùi vị chát đắng, trong miệng còn dính đầy cặn trà li ti.

    Nhưng mà bởi vì thực sự quá khát, cho nên, Phó Kinh Hồng vẫn cau mày uống vào mấy ngụm, tiếp theo, liền đặt cái chén xuống.

    Bên tai của y, liền vang lên tiếng bàn tán chuyện trên trời dưới đất của mấy người ngồi ở bàn bên cạnh.

    Một đại hán đang mặc một bộ đoản đả, trên bàn còn đặt một cây đao, nhìn như là người trong giang hồ, vừa vỗ bàn một cái, nói:

    – Nếu như để lão tử đi tới sào huyệt ma giáo gì gì đó, thì cứ ngồi mà nhìn xem, lão tử không đại triển thần uy, đánh cái đám tôn tử ma giáo kia đến tè ra quần sao ?

    Ma giáo?

    Phó Kinh Hồng nhíu nhíu mày.

    Y nhớ là, từ hai mươi năm trước, không phải ma giáo đã bị diệt môn rồi sao?

    Hiện tại, làm sao lại ở chỗ nào mà nhô ra một đám ma giáo gì đây?

    Đến lượt, một đại hán râu quai nón, mặc áo đen thì lại lớn tiếng cười nhạo nói:

    – Chỉ bằng một tiểu tử như ngươi sao hả ? Đến cả một đám cửu đại môn phái đến vây công ma giáo, cũng đều phải tử thương vô số. Còn tiểu tử nhà ngươi mà đi tới đó, còn không phải là cây hành mặc cho người ta bào nát đi ?

    Vừa nghe xong một câu nói móc này, cả khuôn mặt của gã đại hán vừa nãy, đều ức đến đỏ chót, liền mạnh mẽ trừng một cái đến gã râu quai nón, nói:

    – Hừ. Đó là do bọn họ không có đủ bản lĩnh. Còn lão tử đây, vốn có danh tiếng lẫy lừng ở trên giang hồ, được xưng là ‘câu hồn đao bào huy’!

    Gã râu quai nón cười lạnh một tiếng, nói:

    – Chưa từng nghe qua.

    Gã đại hán vẫn là khuôn mặt ức đến đỏ chót, phát ra một tiếng hừ, nói:

    – Là do ngươi có kiến thức nông cạn!

    Gã râu quai nón cười ha ha, nói:

    – Nhưng ta lại là mật thám bách sự đều thông ở trên giang hồ đây. Trong giang hồ này, sẽ không có chuyện nào mà ta không biết cả !

    – Vậy ngươi cứ kể ra nghe một chút đi !

    Lúc này, một nữ nhân hồng y vẫn ngồi yên lặng ở bàn bên cạnh, bỗng lên tiếng đánh gãy xung đột giữa hai đại hán.

    – Không phải, ngươi vừa nói, ngươi vốn là bách sự đều thông ở trên giang hồ sao ?

    Gã râu quai nón quay đầu lại vừa nhìn, thấy nữ nhân hồng y có tướng mạo xinh đẹp, nhìn qua lại mấy phần hiên ngang, anh tư của nữ nhi giang hồ, lại nhìn thấy trong tay của nữ nhân hồng y cầm một chiếc roi mềm, liền biết nữ nhân này cũng là một người trong giang hồ.

    Chỉ là chẳng biết vì sao, tướng mạo của nữ nhân hồng y này, tuổi chỉ khoảng chừng mười sáu, mười bảy tuổi, nhưng trên khuôn mặt lại tràn đầy tang thương, nhìn qua khá là tiều tụy.

    – Tại hạ gọi là Lục Qua, không biết vị nữ hiệp này có gì chỉ giáo?

    Sau khi đã quan sát một lượt nữ nhân hồng y này, Lục Qua cung kính hỏi.

    Nữ nhân hồng y lẳng lặng nhìn Lục Qua, sau chốc lát, ả mới mở miệng nói:

    – Ta muốn biết từ đầu đến cuối chuyện mà các ngươi mới vừa nói … Cửu đại môn phái vây công ma giáo kia.

    Lục Qua vuốt ve râu quai nón, nói:

    – Chuyện này, ngươi hỏi ta là đúng người rồi a! Ba ngày trước, cửu đại môn phái vây công sào huyệt của ma giáo, thanh trừng dư nghiệt ma giáo không còn manh giáp nào cả. Thật là khiến cho lòng người hả hê a! Từ sau khi ma giáo bị diệt ở hai mươi năm trước, mà quả thực, lần này ma giáo quay trở lại, vốn không chuyện ác nào mà không làm. Nào là âm thầm cướp đoạt toàn bộ bí tịch  vũ khí, bảo vật trấn môn của các môn phái khác. Thậm chí còn diệt sạch đệ tử của mấy môn phái. Tính toán sơ sơ, trên dưới, toàn bộ môn phái cũng là mấy trăm cái mạng người vốn không chừa lại một ai sống sót cả. Thực sự là nghiệp chướng a!

    – Mà, điều khiến cho người không ngờ được, kẻ đầu lĩnh ma giáo này, cư nhiên lại chính là lão Mộ Dung Lân – gia chủ của Mộ Dung thế gia đứng đầu trong tứ đại gia tộc nổi tiếng ở trên võ lâm a. Tuy ở trong giang hồ, gã rất có danh vọng uy nghiêm. Nhưng cũng không một ai ngờ được, gã cư nhiên lại là đầu lĩnh ma giáo vốn không từ một chuyện ác nào mà không làm cả.

    Lục Qua nói, thở dài một tiếng.

    ======================================================================

    CHƯƠNG 79:

    Vừa nghe Lục Qua nói xong, trên mặt tú lệ của nữ nhân hồng y lại lộ ra vẻ mặt ngây ngẩn.

    – Chỉ là thiên đạo luôn có luân hồi. Đến cuối cùng, thiện ác đều phải có báo ứng. Lão Mộ Dung Lân đã làm đủ chuyện xấu, ác nhân thất đức đã gặp phải báo ứng,

    Tựa hồ như Lục Qua cũng không hề nhìn thấy vẻ mặt kia của nữ nhân hồng y, tiếp tục kể,

    – Nghe nói, trong trận chiến đó, y đã bị một chiêu kiếm của Lăng Vân kiếm của Ôn Như Ngọc đâm chết. Thế nhưng những người đã bị gã hại đến thê thảm, làm sao lại chịu nhẹ dạ, dễ dàng buông tha gã được. Nghe nói, sau khi gã chết, thi thể đã bị trăm người quất roi, băm thành tám mảnh, lột da tróc thịt, đến không toàn thây !

    Nghe vậy, trên mặt của nữ nhân hồng y lộ ra vẻ mặt rưng rưng muốn khóc, cả người đều đang lảo đà lảo đảo.

    Sau đó, ả mới chậm rãi hỏi:

    – Còn Lăng Vân kiếm, Ôn Như Ngọc… Hắn thì làm sao ?

    Lục Qua vuốt ve râu quai nón, cười nói:

    – Quả thật, Ôn Như Ngọc là thiếu niên xuất chúng. Có thể nói vì một chiêu kiếm trong trận chiến này mà thành danh. Tiểu tử này, tuyệt đối không phải là vật ở trong ao. Không tới mười năm, không, không tới ba năm. Hắn tuyệt đối là người đệ nhất võ lâm đệ nhất !

    – Có thể nói là, hắn đã dùng Lăng Vân kiếm tung ra một chiêu kiếm Lăng Vân Vũ này, đúng là quỷ khiếp thần sầu. Đến ngay cả, một kẻ có võ công cao như lão Mộ Dung Lân cũng đã bị hắn chém chết ở dưới kiếm. Thực sự là trường giang sóng sau đè sóng trước a. Không chỉ là hắn, mà còn có Đào Hoa phiến – Trầm Bích Thủy, Cửu Thước Tiên – Đào Chi Hoa, còn có cả Lăng Hàn kiếm – Tiêu Dư Hàn. Bọn họ đều là thiếu niên anh kiệt a. Sau đó, tất thành đại khí.

    Nữ nhân hồng y lẳng lặng nghe xong, rốt cuộc, ả ngẩng đầu lên, nhìn về phía Lục Qua, chậm rãi hỏi:

    – Mộ Dung Lân… Sau khi chết, tro cốt đã tát ở nơi nào?

    Lục Qua lắc lắc đầu, nói:

    – Trong chốn võ lâm, đâu đâu cũng có người hận gã đến vậy, làm sao lại sẽ cam tâm để cho gã được ngủ yên đây. Thật giống như là chỉ tùy tiện tìm đến một cánh rừng hoang cánh vu nào đó, thiêu thi thể của gã mà thôi. Nơi nào còn có cái tro cốt gì a.

    Sắc mặt của nữ nhân hồng y liền trắng nhợt, đôi môi run rẩy, nhưng cuối cùng lại không nói gì.

    Ả chậm rãi đứng lên, vừa vung một roi lên, đã ném ra một khối bạc vụn tới trên mặt bàn của Lục Qua, liền xoay người rời đi.

    Gã đại hán gọi Bào Huy kia, cả kinh nhìn bạc vụn ở trên bàn của Lục Qua, liền kêu lên:

    – Nữ nhân kia có lai lịch gì nha. Làm sao lại ra tay hào phóng đến vậy.

    Lục Qua cất khối bạc vụn này đi, uống một hớp rượu, chậm rãi nói:

    – Lão Mộ Dung Lân có bốn vị phu nhân. Có một vị phu nhân đã qua đời rất sớm. Sau đó, lão Mộ Dung Lân lại phản bội chính đạo,  bỏ lại ba vị phu nhân kia, kẻ nên đi đã bỏ đi. Kẻ phải chết cũng nên chết… Mà, vị phu nhân đã chết chính là đại phu nhân mà gã đã thành thân chính thức. Nghe nói, sau khi Mộ Dung phủ xảy ra biến cố lớn này, đại phu nhân của gã liền hóa điên rồi, sau lại, tự mình té xuống nước mà chết rồi. Đại phu nhân sinh ra hai hài tử. Một là trưởng tử cũng coi như tuổi trẻ tài cao. Đáng tiếc, thân sinh lại có một phụ thân như thế. Hiện tại, cũng không biết tung tích. Còn lại là một vị cô nương, tựa hồ như tên là Mộ Dung Vũ, xem như là cũng có chút tiếng tăm nữ hiệp.

    – Nữ nhân hồng y vừa rồi, chính là Mộ Dung Vũ đi.

    Bào Huy còn đang lẳng lặng nghe, liền nghe thấy Lục Qua nói ra một câu tiếp theo, nhất thời, gã đã nhảy dựng lên, quát:

    – Ngươi còn không mau đuổi theo! Nói không chừng, nữ nhân kia lại là tàn đảng của lão Mộ Dung Lân đây!

    – Đuổi theo cái gì mà đuổi theo,

    Lục Qua lườm gã một cái, nói,

    – Người ta chỉ là một tiểu cô nương, thân phận bây giờ cũng đã đủ đáng thương rồi đi. Vốn là là một đại tiểu thư của thế gia. Ai ngờ đâu, cha mình, cư nhiên lại là đầu lĩnh của ma giáo. Hiện tại, cũng chán nản, vốn không biết là phải sống tiếp ra sao đi. Chỉ bằng ánh mắt khinh thường của người đời cũng đủ cho cô nương đó sống không ngóc đầu lên nổi rồi. Huống hồ gì, trước đây, cô nương đó vốn cũng không hề biết cha mình cư nhiên lại là tên đại ma đầu bại hoại a.

    Vừa nói xong, gã uống một hớp rượu, lại thở dài một tiếng.

    *

    Ngồi ở bàn bên, Phó Kinh Hồng nghe xong, cũng không nhịn được mà ai thán một phen cho nữ nhân hồng y kia.

    Y có thể nhìn ra, tựa hồ như cái nữ nhân hồng y vừa nãy, vốn quý mến Lăng Vân kiếm – Ôn Như Ngọc. Nhưng mà nhất mực xui khiến, người kia lại kẻ thù giết cha mình.

    Chỉ là…

    Từ khi nào mà ma giáo đã quay trở lại đây ?

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng nghi hoặc, đưa tay lên, sờ sờ cằm của mình.

    Hơn nữa, mấy ngày trước đây, không phải vừa mới cử hành võ lâm minh hội sao. Vậy thì tại sao vừa chớp mắt một cái, lại biến thành chuyện đám người cửu đại môn phái vây công ma giáo đây?

    Chả lẽ, vừa mới uống say đến điên cuồng, một lần ngất đi, liền đã trôi qua mấy tháng rồi hay sao ?

    Đúng lúc, ngay trong khi Phó Kinh Hồng đang nghi hoặc, thì y đã thấy tiểu nhị bưng món ăn lên, cho nên, y tạm thời buông xuống nghi hoặc, bắt đầu, dùng cơm.

    Y vừa ăn vào vài miếng sườn xào chua ngọt, thì tựa hồ như xung quanh, đột ngột, yên tĩnh lại.

    Phó Kinh Hồng ngước mắt lên nhìn, liền thấy một nam tử mặc một thân trường sam trắng ngà như nguyệt, trên tay đang ôm lấy một ngọc cầm mà đi vào đây.

    Phó Kinh Hồng nhíu nhíu mày.

    Trong lòng của y lại dâng lên cảm giác mơ hồ quen thuộc, nhưng lại cũng chỉ là cảm xúc thoáng qua trong một chớp mắt mà thôi.

    Chờ đến khi y hồi phục lại tinh thần, thì cư nhiên, bạch y nhân kia, đã đi thẳng tới trước mặt của, chậm rãi ngồi xuống bên bàn của y.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng ngây người.

    Y lẳng lặng nhìn khắp bốn phía, trong sảnh khách điếm, tựa hồ như là có rất nhiều bàn trống đi.

    Lại nhìn đến, trên đầu đôi đũa vẫn còn gắp lấy một khối sườn chua ngọt vẫn được cầm chắc ở trong tay mình, y ngẩng đầu lên, lại đánh giá bạch y nhân kia một vòng.

    Tướng mạo của bạch y nhân này không thua kém tiểu sư đệ của y chút nào. Trên mặt đều là một mảng hờ hững, rất có cảm giác loại tuyệt trần thoát tục đi.

    Bạch y nhân ôm cầm để ngang xuống trên hai đầu gối, giơ tay đến, nhấc bình trà lên rót đầy một chén trà, động tác thản nhiên.

    Tiếp theo, hắn uống xuống một hớp trà. Mà, sắc mặt cũng hoàn toàn không biến đổi.

    Sau khi hắn uống xong một chén, lại giơ tay đến, nhấc bình trà lên, rót đầy một chén, lại thản nhiên uống hết một chén.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững sốt, mới mở miệng hỏi:

    – Vị công tử này. Nước trà này, uống ngon sao?

    Bạch y nhân giương mắt, dùng đôi con ngươi đen láy như mực.

    Phó Kinh Hồng do dự một chút, lại nói:

    – Nước trà này, tựa hồ, không thơm ngon như là nước trà ở ngoài đi.

    Bạch y nhân nhìn y, trong đôi mắt lóe lên một vệt lưu quang, vừa thoáng đến liền vụt qua.

    Phó Kinh Hồng thấy bạch y nhân này cũng không có ý muốn trả lời mình. Y cũng không còn gì để nói nữa, liền cúi đầu dùng bữa.

    Qua một lúc lâu, bạch y nhân kia đã uống qua không biết bao nhiêu chén trà, bỗng, mở miệng nói:

    – Phó Kinh Hồng.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững sốt, liền ngẩng đầu lên, hiện lên vẻ mặt khó hiểu nhìn bạch y nhân kia.

    Tựa hồ như, y chưa từng nổi danh đến mức mọi người đều biết tên đi. Vậy thì vì sao người này lại biết được tên của y đây ?

    – Ta là ai?

    Bạch y nhân nhìn Phó Kinh Hồng, lạnh nhạt hỏi.

    Bất chợt, Phó Kinh Hồng ngây người.

    Chả nhẽ, người trước mắt này, đã bị mất trí nhớ rồi sao ?

    – Ngươi còn không biết ngươi là ai. Thì, ta lại làm sao mà biết được ngươi là ai nha ?

    Phó Kinh Hồng cảm thấy thật khó hiểu.

    Bạch y nhân nhìn Phó Kinh Hồng, không nói gì nữa, chỉ nhấc tay lên, lại uống hết một chén trà.

    Phó Kinh Hồng nhìn nam tử xa lạ ở trước mắt này.

    Trong lòng của y, cứ cảm thấy hoang mang, khó hiểu.

    Rhế nhưng rất nhanh, y lại bị mỹ thực ở trước mắt dời đi sự chú ý, lại cúi đầu, từ từ dùng hết bữa.

    Bạch y nhân cũng không lại mở miệng nói ra lời nào nữa, chỉ luôn uống hết một chén trà rồi lại một chén trà. Đúng là khiến y khâm phục không thôi. Cứ uống trôi cả nước trà khó uống đến vậy a.

    Mấy bàn bên cạnh, người người vẫn cứ đang bàn tán chuyện trên trời dưới biển.

    – Ta nhìn, hiện nay, chiếc ghế minh chủ võ lâm này, nếu không phải là Lăng Vân kiếm – Ôn Như Ngọc ngồi lên thì không còn ai xứng đáng ngồi lên cả đi ! Trong trận quyết chiến ma giáo bên, thì hắn đã xuất ra thân thủ tuyệt hảo a! Có người nói, hắn chỉ lấy sức lực của một mình hắn mà chém chết đại ma đầu lão Mộ Dung Lân ở dưới kiếm a!

    Một gã đại hán mặc hắc y đoản đả vừa uống rượu vừa vỗ bàn lớn tiếng nói.

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng khựng lại một chút.

    Bắt từ nãy đến giờ, những người xung quanh đều luôn một lần rồi lại một lần nhắc tới tên của Ôn Như Ngọc.

    Y cũng nhớ là, ở Thanh thành, trên võ lâm minh hội, Ôn Như Ngọc đã tung ra chiêu kiếm đầy uy phong khuynh thành đó.

    Chỉ là vì sao, khi những người xung quanh vừa nhắc tới danh tự này, ở trong lòng của y, luôn dâng lên một loại khó hiểu, như là phiền muộn, lại như là…

    – Vị mỹ nhân đệ nhất thiên hạ – Đào Chi Hoa cũng không tệ! Tuy rằng tướng mạo lại giống hệt nữ nhân. Thế nhưng sợi roi mềm chín thước của hắn cũng không phải là sáo rỗng a !

    Đào Chi Hoa.

    Phó Kinh Hồng cũng có ấn tượng với người này đi. Hắn luôn mặc một thân hồng y lại không hiện ra chút âm nhu nào cả.

    Đào Chi Hoa…

    Y nhíu nhíu mày, vì sao lại xông lên một cảm giác rối rắm, khó hiểu ở trong lòng đây?

    Những người xung quanh vốn còn đang nói gì đó.

    Nhưng Phó Kinh Hồng lại không có tâm tình gì để tiếp tục nghe nữa cả.

    Y giơ tay cầm chén trà lên, lại uống vào một ngụm, mùi vị trà rất chát, hậu vị lại rất đắng…

    Y cũng không biết vì sao bạch y nhân kia lại uống hết được a.

    Phó Kinh Hồng giương mắt, liếc nhìn đến bạch y nhân kia, bạch y nhân vẫn cứ ngồi thẳng lưng, mà uống trà, buông mí mắt xuống, che khuất nửa đôi mắt.

    Phó Kinh Hồng đứng dậy, đi về khách phòng mà vừa nãy y đã đặt rồi, đang định nghỉ ngơi.

    Đến trước cửa khách phòng, Phó Kinh Hồng đẩy cửa mà đi vào.

    Lúc nãy, y đã kêu tiểu nhị chuẩn bị dục dũng chứa đầy nước nóng để tắm rửa.

    Cho nên, vừa thấy bồn tắm đã được chuẩn bị xong, nước vẫn còn nóng, y liền bắt đầu cởi xuống y phục.

    Y cũng không biết, tại sao vừa tỉnh lại thì bản thân y liền nằm ở bên bờ sông nhỏ hoang vu. Trực giác nói cho y biết có một số chi tiết nào đó mà y đã bỏ lỡ rồi đi…

    Thế nhưng, đến cùng là chi tiết nào, thì y lại không nói ra được.

    Rõ ràng, trước đó, y vẫn luôn cùng hai vị sư đệ đã nghỉ chân ở cùng một gian phòng trong khách điếm, đi tìm đường quay trở về Đoạn Tụ cốc. Nhưng, y lại không biết vì sao sau một giấc ngủ, vừa tỉnh lại, thì y lại xuất hiện ở đây nữa.

    Hơn nữa, vừa nãy, khi nghe mấy người xung quanh nói, Ôn Như Ngọc vẫn còn chưa phải là minh chủ võ lâm?

    Y nhớ rõ, không phải là y đã nhìn thấy, ở trên võ lâm minh hội, Ôn Như Ngọc đã chiếm được chiếc ghế minh chủ võ lâm rồi mà a.

    Hơn nữa, từ nơi nào lại bốc lên một đám ma giáo nha?

    Mộ Dung Lân là ai?

    Y cũng không phải bị say rượu đến mức ngất đi, vừa tỉnh lại đã trôi qua nửa đời rồi đi chứ?

    Phó Kinh Hồng vạn phần không hiểu gì cả.

    Thế nhưng, trước khi y không tìm thấy hai vị sư đệ thì y cũng không thể mậu tùy tiện mà tìm người hỏi được, để trước tiên thẳng thắn mà  giải đáp những nghi hoặc này đi. Cho nên, y chỉ đành cố gắng ép xuống nghi hoặc, để chờ đến sau khi đã nghỉ ngơi một trận xong, y mới quyết định tiếp đi.

    Sau khi đã cởi xuống cả áo nội y, Phó Kinh Hồng liền ngồi vào trong dục dũng. Y nằm sấp lên vách thùng mà chợp mắt lại.

    Nhất thời, chìm trong hơi nước nóng bốc lên không ngừng, khiến cho cả người của y cảm thấy chuếnh choáng.

    Bất thình lình, có người đẩy cửa mà đi vào.

    Trong nháy mắt Phó Kinh Hồng nhận ra có người đứng ở trước cửa phòng, ngay lập tức, y liền mở mắt ra.

    Vừa nhìn thấy người tới mặc một  thân bạch y, chính là bạch y nhân kì quái vừa nãy đã liên tục uống trà ở trước mặt của y. Thì trong thoáng chốc, y liền âm thầm vận lực, đột ngột vỗ mạnh lên mặt nước một cái, bắn lên một cột nước cao mấy thước cùng với bọt nước văng lên tung tóe.

    Tiếp theo, toàn thân trần trụi vẫn còn ướt sũng của Phó Kinh Hồng đã được phủ lên thêm áo nội y. Y vươn mình đến, lại là hất tay đến đánh ra một cột nước, bắn thẳng về phía bạch y nhân kia.

    Mà, một đạo bọt nước có chứa đầy nội lực, lại đã được Phó Kinh Hồng khéo léo dùng lực, ngay đúng lúc, đánh về mấy vị trí huyệt đạo chính ở trên người của bạch y nhân.

    Nhưng, ngay lập tức, bạch y nhân đã lách người đi, tránh thoát khỏi một cột nước đang đánh tới kia.

    Trong nháy máy, cột nước rơi xuống đất, vỡ tan ra thành bọt nước, thì đột ngột, Phó Kinh Hồng đánh ra vài cột nước bay thẳng đến.

    Thế nhưng, lần này, bạch y nhân lại đứng yên bất động tại cửa, dõi theo Phó Kinh Hồng vọt người, theo cột nước mà đánh thẳng về phía hắn.

    Phó Kinh Hồng tung ra một chưởng, suýt nữa, đã nện trúng lên trên ngực của bạch y nhân trên ngực. May mà, trong tức thời, y thu lại nội lực.

    Phó Kinh Hồng lạnh mặt, lòng bàn tay bóp lấy cần cổ của bạch y nhân, thấp giọng hỏi:

    – Đến tột cùng, ngươi là ai hả ?

    Bạch y nhân vẫn là một vẻ mặt hờ hững nhìn y, không nói một lời.

    Phó Kinh Hồng phát ra một tiếng “hừ”, đồng thời, năm ngón tay ở trên cần cổ kia dần siết chặt lại.

    Nhưng mà bạch y nhân vẫn cứ không hề mở miệng nói chuyện.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng lại nhụt chí.

    Y cũng không thể thật sự ra tay giết người ta.

    Chỉ là bắt đầu từ lúc nãy, người này vẫn cứ như có như không luôn đi theo y.

    Đến cùng là có ý gì đây?

    Vừa nãy lại tự tiện mà trực tiếp xông vào đây, nếu là muốn ám toán y, thì phải nên núp ở trong bóng tối mà ra tay mới đúng đi.

    Nhưng y lại không nhớ nổi là tự khi nào mà y đã đắc tội đến người này đi.

    Phó Kinh Hồng nhìn bạch y nhân kia, thấy ánh mắt có chút ám trầm của bạch y nhân đang rơi trên lồng ngực của mình, thì y liền cúi đầu nhìn đến.

    Vừa nãy, trong lúc hoảng loạn, y chỉ tùy ý khoác lên một chiếc áo nội y đơn bạc, đều đã bị nước thấm vào lại càng gần như ướt đẫm. Dưới lớp áo trắng tình gần như trong suốt, lại như ẩn như hiện lên từng mảng da thịt.

    Chẳng lẽ…

    Người trước mắt là người coi trọng y sao ?

    Hay là,  hái hoa tặc đây ?

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng ngẩn người.

    Lại bất chợt, khẽ mỉm cười, y vươn một tay xuống dưới, bắt lấy nơi yếu ớt nào đó cách lớp vải quần của bạch y nhân.

    – Rốt cuộc, ngươi là ai?

    Phó Kinh Hồng nhìn chằm chằm vào khuôn mặt của bạch y nhân, vừa mở miệng gằn lên từng chữ một,

    – Tại sao cứ luôn đi theo ta vậy hả ?

    Bất chợt, thân hình của bạch y nhân liền cứng đờ, trong đôi con ngươi đen láy giống như mực, lóe lên một tia ám trầm.

    Phó Kinh Hồng lại cảm nhận được phân thân ở trong tay mình lại khẽ run lên, tiếp theo, lại chậm rãi cứng lên.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi bia đỡ đạn thụ ngạo giang hồ