Trọng sinh chi bia đỡ đạn thụ ngạo giang hồ – Chương 80-84

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi bia đỡ đạn thụ ngạo giang hồ

    CHƯƠNG 80:

    Đôi mắt sắc bén của bạch y nhân dần chìm xuống, chậm rãi khuynh thân đến gần sát Phó Kinh Hồng.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng căng thẳng, theo bản năng, ở trên tay lại dùng sức. Nhưng lại cảm nhận được, phân thân kia ở trong tay lại càng lúc càng cứng rắn lên.

    Trong ánh mắt của bạch y nhân lóe lên vẻ mê ly, hơi thở ấm áp hầu như là không ngừng phun lên trên mặt của Phó Kinh Hồng.

    – Đừng nhúc nhích. Không phải vậy, ta…

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng cứng đờ, theo bản năng lại dâng lên cảnh giác báo rằng, mình đang bị nguy hiểm.

    – Không phải vậy làm sao?

    Bỗng, bạch y nhân cười khẽ, nghiêng người, dần dần lại càng thêm kề sát Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng chợt thấy không ổn, lui một bước về sau.

    Nhưng, bạch y nhân cũng tiến về trước theo một bước.

    Phó Kinh Hồng cau mày, giơ tay, tung ra một chưởng đánh về phía lồng ngực của bạch y nhân kia.

    Sau ngay khi bạch y nhân lách mình tránh thoát, hai người liền bắt đầu giằng co.

    Tuy trong tay của Phó Kinh Hồng không có vũ khí, nhưng công phu quyền cước cũng không tệ. Mà bạch y nhân kia lại càng  bị động thẳng thắn mà đón lấy mấy chưởng đến của y. Tuy hắn cũng không hề chủ động tấn công Phó Kinh Hồng, nhưng mà nhìn dáng vẻ né tránh của hắn lại cực kỳ nhanh nhẹn, linh hoạt.

    Nhất thời, tâm tình của Phó Kinh Hồng cả kinh.

    Tuy y chưa từng tự xưng là võ công thượng thừa, nhưng nếu so với kẻ có võ công thường thường trong chốn võ lâm, thì y cũng thuộc hàng thân thủ không tệ mấy đi. Mà, tuy nhìn qua, mấy chiêu né tránh của bạch y nhân ở trước mắt này chỉ là nhẹ như mây gió, nhưng đều có thể dễ dàng hóa giải được chiêu thức công kích của y…

    Hơn nữa, ở sau lưng của bạch y nhân kia còn vác theo một chiếc cầm, tất nhiên là hành động không linh hoạt, nhanh nhẹn bằng Phó Kinh Hồng đi.

    Tuy rằng y vẫn không có vận dụng hết toàn công lực, nhưng nhìn dáng vẻ thong dong của bạch y nhân kia, cho dù, y lại ra tay thêm mấy phần nội lực vào thì e là cũng không chiếm được lợi thế nào đi.

    Nếu như đúng là người này muốn gây bất lợi cho y, thì e là y cũng không có bao nhiêu phần thắng đi.

    Phó Kinh Hồng cau mày, chợt vận khinh công lên, vọt người đến, túm lấy yết hầu của bạch y nhân kia.

    Chỉ là tựa hồ như bạch y nhân kia đã sớm đoán ra, nhất thời, đưa tay đến liền nắm lấy cánh tay của Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng cả kinh. Ngay khi y muốn trở tay tránh thoát bàn tay của bạch y nhân, thì bạch y nhân kia lại càng lúc càng nắm chặt lấy cánh tay của Phó Kinh Hồng, lại dùng sức rất lớn, hầu như đều đã khiến cho Phó Kinh Hồng cảm thấy bị đau đớn.

    Bạch y nhân dùng sức kéo cánh tay của Phó Kinh Hồng, liền kéo cả người của y ngã vào trong lòng của hắn. Tiếp theo, bạch y nhân nhìn chằm chằm, trong đôi con ngươi đen láy như mực ánh lên lưu quang lấp lóe, lạnh nhạt hỏi:

    – Ta là ai?

    Phó Kinh Hồng giận dữ cười, phát ra một tiếng ‘hừ’, nói:

    – Ta làm sao biết? Hỏi nương của ngươi đi!

    Bạch y nhân dùng một cánh tay ôm chầm lấy Phó Kinh Hồng vào trong lòng mình, nhẹ giọng nói:

    – Từ nhỏ, ta đã không có phụ thân cũng không có mẫu thân.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng ngẩn ra, tiếp theo, mới mở miệng nói:

    – Vậy thì đi hỏi nương tử của ngươi đi!

    Bạch y nhân nhìn chằm chằm y, tựa hồ như trong đôi con ngươi lóe qua một vệt ý cười, hắn lạnh nhạt đáp:

    – Nương tử của ta cũng đã quên mất ta rồi.

    Phó Kinh Hồng nhíu nhíu mày, nhưng vẫn đẩy người trước mắt này không ra nổi, không thể làm gì khác hơn là “hừ” lạnh, quát khẽ:

    – Ngươi lại tìm một nương tử khác là được rồi.

    – … Không được.

    Bạch y nhân lạnh mặt, trực tiếp bác bỏ, vừa đột ngột, cánh tay siết chặt lại, hầu như là muốn siết gãy cả vòng eo của Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng đang muốn nhấc chân lên, quét ngã người này, lại bất thình lình, bị bắn ôm cả người của y, xoay một cái, liền đẩy y lên vách tường.

    Lực đẩy của người kia quá lớn, khiến cho y chỉ cảm thấy sống lưng liền truyền đến một trận đau đớn, tiếp theo, người kia liền đè tới, bắt lấy chiếc cằm của y, liền cắn thật mạnh xuống.

    Phó Kinh Hồng cảm thấy trên cằm chợt đau rát lên , hầu như là đau đến y không nhịn được muốn tung ra một chưởng đánh văng người kia ra. Nhưng mà bất đắc dĩ, hiện tại, cả người của y vốn không thể nào động đậy được, đang bị người kia ôm chặt, siết gắt vao vào trong lồng ngực của hắn.

    Tựa hồ như là trên cằm bị cắn đến chảy máu rồi đi, Phó Kinh Hồng đau đớn đến toàn thân đều run lên. Rốt cuộc, bạch y nhân kia mới há miệng, nhả ra, duỗi ra đầu lưỡi, nhẹ nhàng liếm lên vết cắn rỉ máu ở trên cằm của y.

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng mới từ trong cơn đau dần dần ổn định lại tâm tình.

    Hiện tại, toàn thân của y đều đã bị áp chế lại. Dù y có muốn phản kháng, cũng không có sơ hở nào xuống tay.

    Sau khi bạch y nhân đã liếm sạch vết máu thấm ra ở trên cằm của y, liền ngẩng đầu lên, chăm chú nhìn y.

    Cặp mắt sắc bén của người kia vốn có đôi con ngươi đen láy như mực, mà màu môi của hắn lại rất nhạt, tựa hồ như có chút trắng bệch, lúc này, lại nhuộm lên màu đỏ tươi của máu, phảng phất như là vừa tô lên một lớp chu sa vậy.

    Đó là máu của y.

    Bất chợt, trong lòng của Phó Kinh Hồng dâng lên một trận cảm giác quen thuộc lại xa lạ, khó nói nên lời.

    Rõ ràng, y chưa từng thấy tình cảnh, như y lại tựa hồ như là đã từng gặp qua ở nơi nào rồi vậy.

    Dường như đã cách mấy thế, kí ức như là cách một tầng mây mù vậy.

    – … Ta là ai?

    Người kia hỏi lại một lần nữa, đôi mấp máy, bên khóe môi vẫn còn vương lại vết máu của y.

    Phó Kinh Hồng vừa nhắm mắt, lại chậm rãi mở ra, đáp:

    – Ta làm sao mà biết.

    Bạch y nhân liếc mắt nhìn y. Đôi mắt sắc bén càng thêm sâu thẳm, trên mặt của hắn lại mơ hồ như hiện lên vẻ tức giận, nhưng rất nhanh, cũng đã tiêu biến.

    Hắn siết chặt lấy vòng eo của Phó Kinh Hồng, liền cúi đầu, cắn mạnh một cái lên bờ vai của Phó Kinh Hồng.

    Ngay lập tức, Phó Kinh Hồng chỉ cảm thấy rất đau, đau rát đến mức tựa hồ như là đã thịt đang bị cắt rớt xuống vậy. Y bị đau đến có chút hoảng hốt. Nhưng trong lúc hoảng hốt này, y chợt cảm thấy cơn đau này giống như là đã từng quen biết. Tựa hồ như đã từng có người, cũng làm cho y đau qua thế này đi.

    Thế nhưng, nếu như y đã từng bị đau đớn như thế này rồi, thì làm sao mà y lại sẽ quên mất được đây?

    Men theo vết cắn trên bờ vai, người kia vẫn cứ liếm cắn xuống dưới.

    Mà, chiếc áo nội y vốn đơn bạc của Phó Kinh Hồng đã sớm bị nội lực xé ra đến nát vụn.

    Tốc độ liếm cắn của người nọ rất chậm, lại càng khiến cho trực giác báo cho Phó Kinh Hồng biết y đang cận kề nguy hiểm.

    Chợt, người kia dừng lại ở trước ngực của y, duỗi đầu lưỡi ra, liếm láp, dây dưa ở trên lồng ngực của y, tiếp theo, hắn liền không chút lưu tình nào mà mạnh mẽ cắn xuống. Đầu răng ghim mạnh vào, hầu như đã xé rách da thịt, đâm nhói đến tận xương cốt.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng cắn răng, dùng sức giãy dụa, lại bị người kia mạnh mẽ túm chặt lấy vòng eo của y, mà trên miệng của hắn lại càng thêm dùng sức cắn lên ngực của y.

    Rất đau…

    Loại đau đớn bị cắn xé ở trên ngực này, tựa hồ như rất là quen thuộc, lại như là nỗi đau đã từng bị người ta đâm một nhát kiếm xuyên qua cả lồng ngực vậy.

    Khẳng định là đã chảy máu.

    Dần dần, ý thức của Phó Kinh Hồng mơ hồ mà nghĩ.

    Sau đó, y lại cảm nhận được, người kia đang dùng đầu lưỡi khinh nhu, dây dưa liếm lên miệng vết cắn đó.

    Vừa ngứa, lại nổi lên tê dại khó có thể nói.

    Mãi đến tận khi đôi chân đang bị người tách mở, Phó Kinh Hồng mới chợt hồi phục lại tinh thần. Y liền cúi đầu, hung tàn cắn một cái lên trên bả vai của người kia, cực kì dùng sức, mãi tận đến lúc y cảm nhận được mùi vị rỉ sắt lan ra ở trong miệng, thì y mới chậm rãi nhả ra.

    Trên bả vai của người kia cũng đã chảy ra máu. Nhìn qua, vết cắn rất sâu, thế nhưng, người kia  lại dường như không có chút phật lòng nào cả, mà càng thêm khẽ thở gấp lên, chậm rãi tách mở hai chân của Phó Kinh Hồng ra.

    Nhất thời Phó Kinh Hồng cả kinh. Ngay lập tức, y cúi đầu xuống, lại cắn mạnh xuống vết thương vẫn đang rỉ máu ở trên bả vai của người kia. Đừng nói là người bình thường, đến cả cao thủ võ lâm cũng chịu không nổi đau đớn như vậy đi. Vết cắn này đã sâu đến mức có thể thấy được máu đang không ngừng chảy ra, cho nên, lại dùng lực chút cắn lên thêm, người bình thường đều có thể đau đớn đến ngất xỉu đi.

    Thế nhưng bạch y nhân kia lại dường như không cảm giác được chút nào cả đi.

    Thậm chí, ngay khi Phó Kinh Hồng vừa cắn xuống thì hắn còn khẽ thở hổn hển lên, trong đôi con ngươi lại lóe lên một tia dị quang.

    Mà, miệng của Phó Kinh Hồng đều cắn mạnh đến mức bị tê rồi đi. Nhưng, bạch y nhân kia vẫn làm theo ý mình như cũ, đang đưa ngón tay sờ đến hậu huyệt phía sau của Phó Kinh Hồng.

    Ngay lập tức, trong lòng Phó Kinh Hồng kinh hãi. Nhưng y lại không hề có sức lực để chống cự.

    Sau một khắc, bạch y nhân kia liền đưa tay đến, vừa nắm lấy phân thân của Phó Kinh Hồng.

    Bạch y nhân khẽ thở gấp, vừa đưa ngón tay đến, chậm rãi đâm vào hậu huyệt của Phó Kinh Hồng, vừa dùng tay còn lại xoa nắn phân thân của y lên.

    Ý thức của Phó Kinh Hồng đã bắt đầu mê ly. Cái cảm giác này càng giống như là đã từng quen biết, hệt như là đã từng quen thuộc…

    Rốt cuộc, đến sau khi Phó Kinh Hồng liền run người lên mà phóng thích ra, thì bạch y nhân cũng túm chặt lấy vòng eo của Phó Kinh Hồng, liền chậm rãi đâm phân thân của hắn vào trong hậu huyệt đã được khuếch trương của y.

    Phó Kinh Hồng miễn cưỡng đè xuống tiếng than nhẹ, cố sức không để cho mình phát ra một chút âm thanh nào cả.

    Bạch y nhân vừa thẳng lưng đẩy tới, vừa khẽ thở gấp ở bên tai của Phó Kinh Hồng, phun ra hơi thở nóng rực bao phủ lên da thịt ửng hồng của Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng bị người kia mạnh mẽ đặt ở lạnh lẽo trên tường. Nơi sống lưng chỉ cảm thấy cực kỳ lạnh lẽo, mà trên người của y vốn vẫn đang ướt đẫm, tích thành từng giọt nước nhỏ đang chậm rãi trượt theo mọi đường cong trên thân thể của y mà nhỏ từng giọt từng giọt xuống mặt đất.

    Mà, chẳng biết tự lúc nào, bạch y nhân ở trước mắt y, cũng đã sớm cởi sạch y phục, lộ ra da thịt trần trụi, trắng nõn như là món đồ sứ vậy. Dáng người gầy gò nhưng không lộ ra yếu đuối. Bởi vì hắn đang vận động kịch liệt, ảnh hưởng đến vết cắn trên bả vai của hắn đang chậm rãi rỉ máu ra, chậm rãi trượt qua da thịt trắng nõn của hắn, chẳng khác nào là đang nở rộ một đóa huyết hoa vừa yêu dị lại loá mắt. Mái tóc dài, đen nhánh như mực, đã sớm xõa ra, rối tung, càng tôn lên da thịt trắng nõn càng thêm nổi bật.

    Ngay khi Phó Kinh Hồng bị hắn đâm phân thân vào nơi sâu xa nhất trong cơ thể của y, thì hầu như là có cảm giác nghẹt thở, đau nhói đến mức Phó Kinh Hồng đều phải run rẩy cả lên. Y không nhịn được mà há miệng lại tàn nhẫn cắn một cái lên trên thân của người đang kề sát y kia.

    Kết quả, chỉ là cho ra tác dụng hoàn toàn ngược lại mà thôi.

    Mà, nam căn của người kia đang chôn ở trong thân thể của y tựa hồ như lại trướng lên thêm mấy phần. Còn hô hấp của hắn đang kề sát ở bên tai của Phó Kinh Hồng, dường như lại càng thêm bất ổn, thở hổn hển thêm.

    Rất đau…

    Thế nhưng, y cảm thấy cơn đau này lại tựa hồ giống như là đã từng quen biết đi.

    Phó Kinh Hồng cảm thấy đầu óc đều đang hỗn loạn tưng bừng, giống như có thứ gì đó không ngừng xao động ở trong người của y.

    Ngay lúc này, người kia cũng đã bắt đầu vận động lên, da thịt của hắn lại cực kì nóng bỏng luôn kề sát thân thể của Phó Kinh Hồng khiến cho Phó Kinh Hồng tựa hồ như là có ảo giác mình đang bị phỏng vậy. Nhưng, phía sau lưng lại hoàn toàn lạnh lẽo, khiến cho Phó Kinh Hồng không nhịn được mà run rẩy lên.

    Loại cảm giác như thân thể của y bị kẹp giữ hai tầng băng hỏa này, tựa hồ như y cũng giống như là đã từng trải qua đi.

    Phó Kinh Hồng không nhịn được nhíu nhíu mày.

    Đến cùng là có chỗ nào không đúng đây?

    Tại sao y lại sẽ có loại cảm giác đó?

    Thế nhưng y chưa kịp ngẫm nghĩ nhiều, liền bị nam căn của người kia đang chôn ở trong cơ thể của y, cướp đoạt hết thảy mọi sự chú ý.

    Bất chợt, người kia bắt đầu kịch liệt đưa đẩy.

    Phó Kinh Hồng không nhịn được mà thở hổn hển hai lượt, vội vã cắn chặt hàm răng không dán phát ra tiếng nữa.

    – Ta là ai?

    Người kia vừa thở gấp, vừa chăm chú nhìn Phó Kinh Hồng, thấp giọng khẽ hỏi.

    Trong đôi con ngươi của hắn lại là một mảng sâu thẳm, tựa hồ như có thứ tình tự gì đó khiến Phó Kinh Hồng sợ hãi lại khó nói nên lời.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững sốt, vội dời tầm mắt đi, phát ra tiếng “hừ” lạnh đáp:

    – Ta làm sao mà biết được… để nói…

    Lời còn chưa dứt, đột ngột, người kia tăng nhanh động tác khiến cho lời nói của Phó Kinh Hồng bị phá nát đi.

    – Ta là ai?

    Người kia vẫn siết chặt lại vòng eo của Phó Kinh Hồng, đôi con ngươi đen láy như mực lẳng lặng nhìn Phó Kinh Hồng.

    Loại biểu tình cố chấp này, tựa hồ, cũng giống như là y đã từng quen biết đi, giống như…

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng ngây ngẩn. Trong đôi mắt của y lóe một tia mê ly.

    Nhưng, bất thình lình, người kia ưỡn một cái eo, lần thứ hai tiến vào tận nơi sâu xa nhất, nhưng phảng phất dường như là vẫn cứ không đủ vậy, cho nên, hắn túm chặt lấy vòng eo của y, tiếp tục đâm thẳng về trước.

    Phó Kinh Hồng khẽ thở hổn hển, rên rỉ ra một tiếng, theo bản năng, siết chặt lại hậu huyệt của mình, mà nhất thời, người kia cũng chỉ là dừng lại một lát, liền thẳng lưng, tiếp tục động tác kịch liệt kia.

    Nhưng động tác đưa đẩy cửa hắn vừa chậm rãi, lại nhẹ nhàng lại đâm sâu vào đến tận cùng trong cơ thể của y, tựa hồ như rất có loại ý vị ôn nhu lưu luyến. Mỗi một lần đều chậm rãi đâm vào nơi sâu xa nhất, sau đó lại từ từ lui ra, tựa hồ như là đang mang theo cực hạn ôn nhu. Thế nhưng mỗi lần đưa đẩy này lại chỉ khiến Phó Kinh Hồng cảm thấy đau nhói.

    Là ôn nhu lăng trì.

    Phó Kinh Hồng cắn răng, ngẩng đầu lên, liền hung hăng cắn lên trên cằm của hắn.

    Ngay lập tức, đôi mắt sắc bén của người kia lại càng thêm sâu thẳm, liền quay mặt sang, cắn lên trên bả vai còn lại của Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng lại càng không cam lòng, tiếp tục, cắn lên trên chiếc gáy trắng nõn của hắn.

    Hai người đều đang cố ý cắn lên thân thể của lẫn nhau, cực kì mạnh bạo, dường như là vô thức muốn ở trên thân thể đối phương, khắc sâu xuống ấn dấu kí của riêng mỗi người để tự chứng minh sự tồn tại của bản thân mình vậy.

    Nếu như chỉ có nỗi đau đớn thấu đến tận xương tủy mới có thể khiến cho đối phương nhớ kỹ đến mình. Đã như vậy thì hắn có ôn nhu đi nữa, cũng không hề có tác dụng gì cả.

    ======================================================================

    CHƯƠNG 81:

    Khi Phó Kinh Hồng tỉnh lại, y mới phát hiện ra bản thân mình đã nằm yên ổn ở trên giường trong khách phòng. Tựa hồ như trên người của y cũng đã được lau chùi sạch qua một lần rồi đi. Tuy rằng nơi tư mật ở phía sau của y, vẫn còn cảm giác trướng lên âm ỉ, nhưng cũng không hề có cảm giác khó chịu nào cả.

    Phó Kinh Hồng nhíu nhíu mày.

    Đáng lẽ, y bị ép phải nằm dưới thân của một nam nhân xa lạ, thì chắc chắn ở trong lòng của y phải dâng lên cảm xúc cực kỳ phẫn nộ mới phải đi.

    Nhưng mà chẳng biết vì sao, trong lòng của y lại không hề có chút ý tứ căm giận nào cả.

    Phảng phất như là…

    Y nhớ lại những cảm giác kia giống như là y đã từng quen biết, nhất thời, y không khỏi phải ngây người.

    Không muốn nghĩ nhiều thêm nữa, Phó Kinh Hồng liền vội vàng đứng lên. Chuyển tầm mắt nhìn quanh một vòng khắp trong khách phòng.

    Bạch y nhân kia cũng đã không còn ở đây. Tựa hồ như trong khách phòng cũng không thấy để lại chút dấu vết nào chứng minh bạch y nhân kia đã từng tới đây cả.

    Phó Kinh Hồng nhìn chằm chằm cánh cửa gỗ ra vào, sau một lát, y suy đoán, có lẽ bạch y nhân kia chính là đang uống trà ở dưới lầu rồi đi, cho nên, y không có dự định bước ra khỏi cửa lớn đó, mà đi xuống phía dưới.

    Y xoay người, nhìn qua cửa sổ một chốc, mới tiến lên vài bước, mở cửa sổ gỗ ra.

    Bên ngoài cửa sổ, ở phía đối diện là phố lớn. Lúc này, ở trên đường lớn, dòng người đi tới đi lui nhộn nhịp, rộn ràng, vô cùng náo nhiệt.

    Bên ven đường còn có một quán nhỏ đang bán một số con vật nhỏ, không ít người đang vây quanh ngắm nhìn.

    Đối diện với cửa sổ khách phòng này của Phó Kinh Hồng, có một quán tựa hồ như là bán rượu đi.

    Phó Kinh Hồng đưa tay sờ sờ cằm.

    Tiếp theo, nhân lúc, không có ai ngẩng đầu nhìn lên đây, y nhanh nhẹn nghiêng người, nhảy ra ngoài cửa sổ, ngay lập tức, mũi chân vừa giẫm lên khung cửa sổ gỗ, bật nhảy một cái, xoay thân thể một vòng ở trên không, liền vọt người vào trong quán rượu đối diện.

    Phó Kinh Hồng thản nhiên, ung dung đi dạo một vòng trong quán rượu kia, liền nghênh ngang từ cửa chính, đi ra ngoài.

    Đi một hồi lâu ở trên đường lớn nhộn nhịp, Phó Kinh Hồng nhìn dòng người đi tới đi lui, bất chợt, ở trong lòng y dâng lên một trận mờ mịt.

    Y nên đi đến nơi nào đây ?

    Y cũng không biết, có phải là hai vị sư đệ đã trở lại Đoạn Tụ cốc hay là vẫn đang ở trong khách điếm gần Thanh thành để chờ y đây ?

    Đi thêm một đoạn đường dài nữa, mãi đến tận giữa trưa, Phó Kinh Hồng mới cảm giác miệng lưỡi khô khốc, nhìn xung quanh bốn phía một vòng, y mới phát hiện ra, thật giống như là y đã bị lạc đường rồi đi.

    Chỉ là, lúc vừa bắt đầu, tựa hồ như, y cũng vốn không biết là mình nên đi đến nơi nào đi.

    – Nghe nói, ở phía trước, tửu điếm kia lại khai trương. Không bằng, chúng ta đi xem náo nhiệt một chút đi ?

    Một bạch y thư sinh xoay người nói với người ở bên cạnh mặc đồng trang phục.

    – Nhân gian đồn rằng, cứ cách ba năm, thì tửu điến kia mới khai trương, buôn bán một ngày. Qua ngày hôm sau liền đóng cửa đến tận ba năm sau mới mở lại. Tửu khách nào đã uống được một bình rượu ngon ở đây. Nếu muốn mua tiếp cũng chỉ có thể chờ tiếp ba năm. Hơn nữa, cũng không phải là người nào cũng đều có thể mua được rượu ở tửu điếm đó đâu a…

    Tựa hồ như nhìn ra đồng hữu đang nghe không khỏi dâng lên chút hứng thú, cho nên, bạch y thư sinh liền rung đùi đắc ý nói.

    – Năm nay, vừa đúng qua ba năm…

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững người. Trong lòng lại mơ hồ dâng lên cảm giác như đã từng nghe qua rồi đi.

    Y nhìn theo phương hướng mà bạch y thư sinh cùng mấy người đồng hữu đi về phía trước, y cũng liền bất tri bất giác đuổi theo tới.

    Chờ đến khi y hồi phục tinh thần lại, thì mấy người ở phía trước kia, đã đi vào trong một quán rượu.

    Phó Kinh Hồng ngẩng đầu lên nhìn bảng hiệu của quán này, cư nhiên cũng chỉ có tùy ý đề lên hai chữ, Tửu Điếm.

    Phó Kinh Hồng cảm thấy khá là thú vị, tiếp theo, lại cảm thấy cũng có lý a.

    Phần lớn thế nhân đều bị hư danh che mờ mắt. Nhưng thường thường lại quên mất đi nguyên gốc của mọi chuyện vốn dĩ rất giản đơn.

    Cũng như, quán rượu vốn chính là quán rượu, như thế mà thôi.

    Phó Kinh Hồng cũng bước vào trong quán rượu, liền bị kinh sợ bởi cảnh tượng ở bên trong này.

    Trong sảnh chính của quán rượu này, toàn bộ các bàn gỗ đều đã được người ngồi đầy. Nào là bạch y thư sinh với dáng vẻ gầy yếu. Nào là gã đại hán vạm vỡ hành tẩu giang hồ, còn có cả lão nhân với chòm râu dài phất phơ.

    Bọn họ đều ngồi vây quanh ở mỗi bàn gỗ. Mà ở trước mặt, trên bàn đều xếp đầy mấy chén rượu lớn, trên mặt đất còn có mấy chục vò rượu lớn, nhỏ, vừa đều được xếp chồng chất khắp ở trên sàn nhà.

    Một người mặc trang phục tiểu nhị đang đứng lên trên một cái bàn ở chính giữa sảnh chính ở quán rượu này, trong tay cầm lấy một chén rượu lớn, hô to chấn động khắp nơi:

    – Hôm nay có rượu, hôm nay say. Ngày mai sầu đến, ngày mai sầu. Đến, cạn chén!

    – Vị anh hùng nào uống rượu đến cuối cùng vẫn không say ngã, thì có thể cùng uống rượu tỷ thí với lão bản nhà ta đây! Nếu người đó thắng cả lão bản nhà ta đây, thì còn có thể chiếm được bảo vật trấn điếm của tửu điếm của bọn ta a!

    Ngay lập tức, ở phía dưới, đều vang lên tiếng đáp lời, hô to liên thanh ầm ĩ.

    Tiếp theo, tiểu nhị kia chợt giơ cái chén lớn ở trong tay lên miệng, uống một hơi cạn sạch, tiếp theo, tiện tay liền ném đi chén rỗng xuống vỡ vụn thành đống mảnh vỡ.

    Ngồi ở bên mấy bàn còn lại, đám người cũng bắt đầu hô to, bưng lên một chén lớn được rót đầy rượu ở trên bàn mà vui sướng uống, hết một chén lớn rồi lại nối tiếp một chén lớn.

    Trong bọn họ có người ngồi kẻ đứng, thậm chí, có kẻ gác hẳn một chân đứng lên trên cả cạnh bàn, nhưng đều cầm một chén rượu lớn ở trong tay, giơ tay lên, liền uống một hơi cạn sạch.

    Rượu tràn ra, tự khóe miệng của bọn họ đang chảy xuôi xuống cằm, thấm vào trang phục liền ướt đẫm, liền nhiễu xuống từng giọt ở trên sàn nhà, rất nhanh, liền đọng lại thành một vũng ướt sũng ở trên sàn nhà.

    Bọn họ uống hết một chén rồi lại một chén, thậm chí, có người có giơ cả vò rượu to lên mà nốc vào.

    Phó Kinh Hồng cũng bưng lên một chén rượu lên mà uống xuống, dù sao thì chỉ có một mình y đứng mà không uống thì quá dễ bị chú ý đến đi…

    Hơn nữa, y cũng muốn thử xem một chút, bảo vật trấn điếm của tửu điếm này là gì đây.

    Chỉ là, tuy tửu lượng của y không kém, nhưng tuyệt đối cũng không phải là ổn lắm đi.

    Cho nên, y liền vừa uống rượu, vừa vận lên nội lực, đẩy men rượu bài trừ ra bên ngoài.

    Vì vậy, chờ đến khi Phó Kinh Hồng đặt một cái chén rỗng thứ chín xuống bàn, thì không ngờ, toàn bộ đám tửu khách ở trong tửu điếm này đã đồng loạt nằm vật xuống một mảng.

    Có người nằm trên mặt đất, còn gối đầu lên cái vò rượu, mà vẫn tiếp tục uống. Có người nằm sấp trên mặt bàn, đã say mèm, ngủ mất. Còn có người vẫn cứ kiên trì sừng sững không ngã, nhưng biểu hiện kia, rõ ràng đã là say mèm rồi đi.

    Còn có một số người uống rượu vào mà đang quậy điên lên. Nào là người lại ôm vò rượu đang hát vang. Mà lại có một người đột ngột ném chén rỗng xuống sàn nhà, liền cười lớn ba tiếng, chạy vội ra khỏi tửu điếm.

    Trên sàn nhà, đều đã rải rác mảnh vỡ của chén rượu, vò rượu ở khắp mọi nơi. Không ít người đã say đến ngất đi.

    Ánh mắt thanh minh của Phó Kinh Hồng nhìn xung quanh một vòng, phát hiện ra, lại chỉ còn có một vị tửu khách vẫn giữ được tỉnh táo.

    Người đó, cư nhiên lại là vị bạch y thư sinh mà Phó Kinh Hồng vừa nãy mới gặp qua ở trên đường. Tuy rõ ràng là một bộ dạng văn nhược, thế nhưng ở trên bàn trước mặt của hắn cũng đã xếp đầy hơn mười chén rượu lớn đã cạn sạch.

    Lúc này, vị bạch y thư sinh khẽ mỉm cười với Phó Kinh Hồng, cầm một chén rượu lớn ở trong tay hướng về y.

    Phó Kinh Hồng cũng quay người, nở nụ cười đáp lại, vừa cầm lên một chén lớn từ trên bàn, một lần nữa cạn sạch rượu.

    Bạch y thư sinh cũng giơ chén lên miệng mà uống một hơi cạn sạch, tiếp theo, hắn dùng ống tay áo lau miệng, ném chén rỗng xuống mặt đất liền vỡ vụn thành từng mảnh.

    Phó Kinh Hồng cũng học dáng vẻ này của hắn, giơ chén rỗng lên quăng xuống nát thành mảnh vỡ.

    Vị bạch y thư sinh kia thấy vậy, lại khẽ mỉm cười với Phó Kinh Hồng, tiếp theo, hắn lại cầm lấy một chén lớn, giơ lên liền uống một hơi cạn sạch.

    Trong lòng của Phó Kinh Hồng khá là sảng khoái, cũng giơ chén lớn lên cạn sạch.

    Hai người đều luôn ngươi tới ta đi, chỉ trong chốc lát, trên mặt đất đều là mảnh vỡ rải đầy.

    Bạch y thư sinh vừa uống xong một chén rượu cuối cùng ở trên bàn, chợt, ngửa đầu phát ra tiếng cười dài, tiếp theo, hai mắt lập tức nhắm nghiền lại, liền trực tiếp ngã người vào trên mặt bàn, say đến chết ngất đi rồi.

    Lúc này, dù Phó Kinh Hồng đã vận nội lực lên, bài trừ không ít men rượu ra khỏi thân thể.

    Nhưng bản thân y vốn cũng uống vào không ít. Lúc này, y cũng có chút chuếnh choáng, ngà ngà say.

    Y quay đầu nhìn khắp bốn phía, đã không còn một ai đứng vững được nữa.

    Ngay khi y đang lảo đảo dùng tay chống xuống bàn để đứng thẳng người, thì có một người tự trên thang lầu đi xuống.

    Đó là một nữ nhân cực kì xinh đẹp.

    Từ trên cầu thang gỗ, nữ nhân mặc một thân hồng y chậm rãi đi xuống.

    Tướng mạo của nàng xinh đẹp vô cùng. Đôi mắt rực rỡ dường như hoa đào, sóng mắt uyển chuyển đều toả ra phong tình câu nhân. Trong tay của nàng lại đang cầm một bình nhỏ màu xanh biếc, còn đôi chân trần, chậm rãi đi xuống từng bậc thang gỗ, kéo theo, vòng eo thon khẽ lắc lư, uyển chuyển chẳng khác nào là nhánh liễu rủ trong gió.

    Nhưng mà trên khuôn mặt tuyệt thế này của nàng vốn không hề trang điểm dù chỉ là tô một chút son. Mái tóc đen, dày lại chỉ được búi gọn bằng một cchiếc đũa gỗ được cố định ở sau gáy, vài lôn tóc mềm mại, lười biếng từ trên rũ xuống.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng bị kinh diễm mà nhìn chằm chằm nữ nhân đang đi xuống từng bước từng bước đến trước mặt mình, lại chỉ cảm thấy chiếc bình nhỏ xanh biếc ở trong tay của mỹ nữ này, lại cực kỳ nhìn quen mắt, nhưng mà thủy chung, y vẫn không nghĩ ra nổi là y đã từng thấy qua ở đâu rồi đây.

    Trong khi y đang suy nghĩ, thì nữ nhân hồng y đã đi tới trước mặt của y.

    Nữ nhân này câu môi lên, nở ra nụ cười, giơ chân lên, giẫm lên trên băng ghế, nửa người trên, nghiêng về phía trước, nhìn Phó Kinh Hồng mở miệng nói:

    – Ta là Tư Vô Cửu nương, là lão bản nương của rượu điếm này.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng ngây người, cảm thấy đầu óc của mình thật giống như là đang có chút mơ hồ, vừa mở miệng liền hỏi:

    – Loại rượu mà ta vừa uống rượu gọi là Cửu Tiêu cái gì mà Cửu sao ?

    Tư Vô Cửu nương nhíu mày, nở nụ cười, nói:

    – Rượu kia cũng đã uống hết cả rồi. Cần gì phải biết đến tên của loại rượu kia là Cửu Tiêu hay là Cửu gì đây. Bởi vì không phải là có gọi như thế nào thì uống vào nó cũng vẫn là rượu thôi sao? Có gì khác biệt đây.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng ngẩn người, cười nói:

    – Đúng là vậy a.

    Tư Vô Cửu nương nhìn y, chậm rãi giơ lên chiếc bình nhỏ màu xanh biếc, câu môi cười nói:

    – Đây là bảo vật trấn điếm của tửu điếm bọn ta. Nếu ngươi có thể uống rượu thắng ta, thì ngươi liền có thể cầm bình rượu này về.

    – Há. Vì sao lại gọi là bảo vật trấn điếm đây?

    Phó Kinh Hồng nhìn kĩ càng chiếc bình nhỏ kia. Tuy là lần đầu mới thấy, như y lại cảm giác giống như là đã từng gặp qua rồi vậy. Nhưng mà vừa nhìn lại liền chỉ cảm thấy tầm thường, dạng bình nhỏ như vậy, đều được bán khắp nơi ở đầu đầu xó chợ.

    Mà, phảng phất như Tư Vô Cửu nương nghe được chuyện cười gì đó vậy, chỉ ngẩng đầu lên, nở nụ cười. Mỹ nhân chính là mỹ nhân, cho dù làm càn, bát nháo cũng có một loại phong tình vạn chủng. Nàng nhíu mày hỏi:

    – Nếu như ngươi đã không biết bảo vật trấn điếm này là cái gì, vậy thì vì sao đến đấu rượu đây ?

    Nàng cười to, tiếp theo, mới chậm rãi nói:

    – Rất nhiều, người hao phí hết cả gia sản, tiền tài chỉ là vì muốn cầu được thứ này. Ngươi nói xem, đây là cái gì ?

    Phó Kinh Hồng lắc đầu nói:

    – Ta không nghĩ ra có thứ gì là đáng giá khiến cho người ta phải đánh đổi tất cả để có được cả.

    Tư Vô Cửu nương nói:

    – Thế nhân vốn luôn có vô vàn ưu phiền. Tự nhiên là muốn quên hết mọi ưu tư hỗn loạn, bon chen của thế tục này. Rượu trong bình sứ này ở trên tay của ta, vốn có thể khiến cho người ta quên đi hết thảy mọi ưu phiền.

    Phó Kinh Hồng không tin nói:

    – Nào lại có loại rượu chi mà có thể khiến cho người ta quên hết đi mọi thứ a.

    Tư Vô Cửu nương lại bắt đầu cười lớn, nói:

    – Tửu điếm này của ta, cứ cách ba năm mới mở cửa, buôn bán một ngày. Thế nhưng, mỗi lần mở cửa, đều có tấp nập tửu khách ghé đến, luôn đông đúc như mắc cửi. Bọn họ đánh nhau đến lổ đầu chảy máu, cũng đều không tranh giành được loại rượu này. Nhưng mà ngươi lại không tin, loại rượu này lại có thể khiến cho bọn họ quên được hết mọi thứ hay sao ?

    Phó Kinh Hồng cũng nở nụ cười, nói:

    – Nếu như, loại rượu này, quả thật có thể khiến người ta quên hết mọi thứ. Thì những kẻ đã uống qua rượu này, làm sao lại sẽ nhớ được rằng bọn họ từng uống qua loại rượu này a. Vậy thì làm sao còn nhớ nổi chuyện này mà kể ra cho người khác biết, để chiêu bọn họ tới mà dồn dập đến để mua rượu của ngươi đây.

    Vừa nghe xong, Tư Vô Cửu nương liền cười to, tiếp theo, nàng mới nhíu mày, hỏi:

    – Vậy ngươi liền không muốn có được loại rượu này sao?

    Phó Kinh Hồng nhìn nàng một cái, cười nói:

    – Tuy ta không tin có loại rượu này có thể khiến cho người ta quên hết mọi nỗi buồn phiền. Nhưng, ta tin tưởng, đây là một bình rượu ngon. Đương nhiên là ta muốn. Vì sao lại không muốn a?

    – Được thôi!

    Tư Vô Cửu nương cười nói,

    – Hai ta chỉ cần dùng một ván đấu rượu để phân thắng thua thôi. Ta đổ ra hai chén rượu này đến. Ngươi một chén, ta một chén. Nếu mà ngươi uống vào vẫn không say, thì ngươi liền thắng.

    Phó Kinh Hồng gật gật đầu, bỗng hỏi:

    – Ta vẫn còn chưa biết, tên của loại rượu này gọi là gì?

    Tư Vô Cửu nương nhìn y, vừa nhíu mày, nở nụ cười, mở nắp của bình nhỏ ra, nhất thời, hương rượu lan tỏa khắp nơi.

    Trên sàn nhà, có mấy người vừa ngửi thấy hương rượu này liền cố sức bò lên, nhưng ngửi đến lần thứ hai, sau đó, lại say mèm, té ngã xuống.

    Phó Kinh Hồng vừa ngửi qua hương rượu kia, thì đầu óc lại càng thêm nặng trĩu, ngây ngất.

    Đến y nghe thấy hương rượu này, cũng sắp say ngất rồi đi.

    Tư Không chín nương cười nói:

    – Thế nhân đồn đãi, một khi vừa mở ra loại rượu này, thì liền tỏa ra hương rượu, chỉ cần trong phạm vi một dặm, có bất kì ai đi ngang qua về ngửi thấy liền say ngã.

    – Di ?

    Quả thật, Phó Kinh Hồng đã có chút say ngất ngư rồi đây.

    Tư Vô Cửu nương cầm đến một cái chén nhỏ, từ trong trong bình sứ nhỏ, rót đầy đúng một chén đó. Tiếp theo, nàng giơ tay lên, đưa chén rượu đầy kia cho Phó Kinh Hồng, sau đó, nàng lại tự rót một chén rượu đầy cho mình.

    Phó Kinh Hồng ngửi thấy hương thơm lan tỏa trong chén rượu trên tay mình, y lại càng cảm thấy say mèm.

    Y giơ tay lên, kề chén rượu kia tới sát bên bờ môi, sau đó, uống vào một hơi, cạn sạch.

    Rốt cuộc, y đã say rồi.

    – Rượu này, có tên là ‘Phù Sinh Nhất Mộng’. Vừa uống vào liền khiến cho người ta có thể say mèm ở trong men rượu, quên đi hết thảy buồn phiền…

    Tư Vô Cửu nương cũng đã ngẩng đầu lên, bưng chén rượu của mình lên uống một hơi, cũng là cạn sạch.

    – Thế nhân liền đồn đãi, sau khi uống rồi, liền có thể khiến người ta quên hết thảy mọi ưu phiền trước đây, cho nên, lại được thế nhân xưng là Vong Ưu Kí tửu… Thế nhưng, nào có một loại rượu lại có thể khiến cho người ta quên hết mọi thứ đây. Mà loại rượu này cũng chỉ có thể khiến cho người ta sau khi uống vào rồi, say một màn giấc mộng dài mà thôi. Có người say một ngày, có người say một năm. Nhưng không nào có ai lại say hết cả đời đây. Một khi tỉnh rượu, tất cả vẫn cứ là một cục diện như trước mà thôi…

    ======================================================================

    CHƯƠNG 82:

    Phó Kinh Hồng đã say rồi.

    Y cũng đã tỉnh lại rồi.

    ‘Phù Sinh Nhất Mộng’, vốn không thể nào khiến cho một người say cả đời được. Ngay khi vừa tỉnh rượu, tất cả vẫn lại là dáng dấp như trước.

    Sau khi say một giấc mộng phù sinh này, Phó Kinh Hồng quay trở lại Đoạn Tụ cốc.

    Tìm một nơi ẩn cư hẻo lánh ở trong vùng núi rừng xung quanh Đoạn Tụ cốc, đúng lúc, y phát hiện ra một căn nhà gỗ bị bỏ hoang, tựa hồ như là đã từng có người đã ở đây. Thế nhưng tựa hồ như người kia đã rời đi rất lâu rồi đi. Bởi vì ở trong phòng, trên bàn ghế, bụi bặm cũng đã bám thành một tầng dày.

    Phó Kinh Hồng quét tước sơ sài hết một lượt xung quanh căn nhà này, liền vào ở đó.

    Xung quanh nhà gỗ này chính là một rừng cây nhỏ, đi phía lên trước một đoạn đường ngắn lại là một vách núi. Đứng ở nơi này, tầm mắt phóng ra, vốn có thể ngắm nhìn rõ ràng bao quát khắp phong cảnh non sông.

    Sau lưng nhà gỗ còn có một dòng suối nhỏ, nước suối trong veo, tiếng nước chảy róc rách, bên bờ suối có hàng liễu rủ xuống.

    Ở trong lòng của Phó Kinh Hồng liền bật cười, thầm nói, vậy cũng xem như là sống dựa vào núi, ngay bên cạnh sông. Phong cảnh hữu tình a.

    Buổi tối, y lại nằm ngủ ở trong nhà gỗ.

    Sáng sớm, y lại du ngoạn khắp trong núi rừng. Đi lang thang đến khát nước lại đi uống nước suối. Đói bụng liền ăn chút quả dại. Tất nhiên là trong núi rừng lại không thiếu thỏ rừng, gà rừng. Thỉnh thoảng, y cũng tự nấu cơm, bắt đầu học làm một số món ăn dân dã để dùng.

    Tháng ngày trải qua cũng xem như là đúng ý nguyện tự tại tiêu dao của y đi.

    Tình cờ, y cũng sẽ nhớ lại tất cả mọi chuyện đã xảy ra ở trước đây. Y cũng sẽ tự phiền muộn một phen, rồi lại cảm thán một trận.

    Có lúc, y cũng lại tự cảm thấy, có lẽ tất cả những chuyện này, chỉ là một giấc mộng mà thôi.

    Mà, hiện tại, chỉ là y đã tỉnh lại sau một giấc mộng dài rồi đi.

    Tất cả, có lẽ, chỉ là y đã say một giấc mộng dài, hoặc là y đã mơ một hồi mộng mà thôi.

    Phó Kinh Hồng đứng bên vách núi, nhìn hoàng hôn bao phủ một vùng trời, mặt trời đã sắp lặn, tà dương đều chìm dần về phía tây.

    Mọi chuyện đã xảy ra ở trước đây, y cũng nên ngừng nhớ lại, quên đi thôi.

    Chuyện đã xảy ra vào ngày hôm qua vốn là quá khứ, cũng đã chết đi. Chuyện sắp xảy ra vào ngày mai lại là tương lai, vốn luôn luôn được sinh ra mỗi ngày.

    Ngoại trừ chuyện sống chết, thì trên thế gian này, lại còn có việc đáng phải cưỡng cầu đây ?

    Y cũng đã luôn níu kéo, ép buộc người không yêu mình mà cũng đã chết dưới kiếm của người, đi qua một đời rồi.

    Sống lại một đời này, hà tất, y còn phải xoắn xuýt gì nữa đây ?

    *

    Ngày hôm đó, từ trên núi xuống, Phó Kinh Hồng hái chút quả dại, lại bắt được một con thỏ hoang. Tiếp theo, y lại lượm một đống  lá cây, cành khô chất ở bên bờ suối nhỏ, bắt đầu, đốt lửa, đợi chút nữa để nướng thỏ rừng.

    Đầu tiên là y dùng cục đá mỏng, nhọn lại khá sắc bén để lột đi da thỏ rừng ra, tiếp theo, rạch bụng, mổ nội tạng bỏ đi, lại dùng nước suối rửa sạch máu tanh. Y vừa dùng nước suối rửa sạch đống quả dại, vừa bắt đầu nướng thức thịt thỏ lên.

    Sau khi ăn xong vài quả dại, thịt thỏ cũng nướng đến chín rồi. Sau khi Phó Kinh Hồng dùng nước suối dập tắt lửa, lại lấy ra mật ong mà trước đây, y đã tìm được ở trong rừng, thoa lên một lớp mật ong dày ở trên thịt thỏ.

    Trước đó, ở trong rừng, trên một thân cây, y tìm thấy một tổ ong, sau khi đã bỏ ra chút công phu, lấy mật ong, liền xé xuống từng phiến sáp ong cất gọn vào trong một cái vò rượu rỗng, để dành từ từ ăn.

    Sau đó, ở trong rừng, y bắt mấy con thỏ nướng ăn, phát hiện ra không có gia vị nên ăn không ra mùi vị gì thơm ngon cả. Y lại nảy sinh chủ ý, thử dùng mật ong xem sao. Quả nhiên, có một lần nướng xong, lấy chút mật ong thoa lên thịt thỏ lại ăn vào miệng thật ngon. Cho nên, sau này, y  rót chút mật ong vào trong bình sứ nhỏ mang theo bên người. Đến khi đói bụng, sau khi nướng thịt thỏ liền thoa một lớp mật ong lên để ăn.

    Lớp da thịt của thỏ được nướng đến vàng rượm, lại được thoa lên một lớp mật ong dày ánh lên màu óng ánh, chỉ vừa nhìn liền khiến cho người ta thèm ăn không thôi.

    Sau khi đã uống vào một hớp nước suối, Phó Kinh Hồng đã bắt đầu ăn thịt thỏ thoa mật ong.

    Mỗi ngày đều được tiêu dao thích ý, cứ sống hết một đời như thế này, cũng rất tốt đẹp a.

    Sau hai, ba lần cắn xé, Phó Kinh Hồng đã ăn sạch thịt thỏ, lại uống một hớp nước suối.

    Y lại xem xét một vòng ở trên người của mình, phát hiện ra, trên y phục đã có chút bẩn, cho nên, y định đi tắm.

    Trước khi trở lại Đoạn Tụ cốc, y ghé qua một bên trấn nhỏ, mua mấy bộ nội y cùng với y phục mặc hàng ngày. Cho nên, vào lúc này, y cũng không cần lo lắng đến việc không có trang phục để thay đi.

    Sau, y trở lại trong căn nhà gỗ cầm theo một bộ y phục sạch, lại xoay người đi tắm rửa .

    Trên đỉnh núi là nơi thượng nguồn của dòng suối nhỏ này, vốn có một hồ nước cách nhà gỗ không xa. Dù chỉ là một hồ nước phẳng lặng, thế nhưng bởi vì quanh năm có nguồn nước chảy vào luân phiên, cho nên, hồ nước cũng xem như là trong suốt, sạch sẽ.

    Phó Kinh Hồng đều thường thường đi đến nơi nào để tắm rửa.

    Nước trong hồ kia luôn luôn man mát, còn lạnh hơn nước trong suối nhỏ một chút đi. Có lẽ, cũng có thể gọi là hàn đàm đi.

    Sau khi Phó Kinh Hồng cởi trang phục ngoài ra, liền ngâm mình vào trong hàn đàm.

    Y khép hờ mắt lại, mặc cho dòng nước của hàn đàm nước dội rửa thân thể của mình.

    Nước trong hồ này, lành lạnh nhưng lại đến mức lạnh lẽo không thấu xương, khiến người ta ngâm mình xuống cực kì thư thích.

    Phó Kinh Hồng híp mắt, định dưỡng thần.

    Nhưng, bất chợt, bên tai liền nghe thấy một loạt tiếng bước chân cực kì khẽ khàng. Chỉ là ngay lập tức, Phó Kinh Hồng đã nghe được.

    Y lập tức cảnh giác, liền xoay đầu, nhìn về phía người đang tới.

    Người đến mặc một thân huyền y, đen nhánh như màu mực đậm,  lẳng lặng mà chăm chú nhìn về Phó Kinh Hồng đang ngâm mình trong hàn đàm.

    – Sư huynh…

    – Rốt cuộc cũng đã tìm được huynh rồi.

    Phó Kinh Hồng nhìn Lãnh Tề Hiên Hiên đang đứng bên bờ, liền thở dài một hơi, vừa khẽ cười, nói:

    – Đã lâu không gặp, nhị sư đệ.

    Lãnh Tề Hiên sâu sắc nhìn Phó Kinh Hồng một hồi, bất chợt, chậm rãi, đi thẳng xuống nước hồ.

    – Sư huynh, bọn ta đã đi tìm huynh rất lâu…

    Lãnh Tề Hiên cất lên giọng nói khàn khàn nói, chậm rãi đi đến gần Phó Kinh Hồng.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững người, mới nói:

    – Ta đã từng nói, ta sẽ quay trở lại Đoạn Tụ cốc rồi đi.

    Lãnh Tề Hiên từ từ đi tới trước mặt Phó Kinh Hồng, đưa tay ra, ôm lấy Phó Kinh Hồng, vùi đầu lên trên bờ vai của y.

    – Sau khi lão Mộ Dung Lân chết đi, bọn ta đã tìm khắp sào huyệt ma giáo cũng không thấy huynh, lại đi khắp nơi để tìm kiếm, nhưng làm thế nào cũng không tìm được huynh cả.

    Giọng điệu rầu rĩ của Lãnh Tề Hiên đều đều vang lên.

    – Bọn ta còn tưởng rằng, huynh…

    Hắn chợt im bặt, không hề nói tiếp nữa. Mà, hắn chỉ ngẩng đầu lên, nhìn chằm chằm Phó Kinh Hồng. Trong đôi mắt lại toát ra đôi chút rối loạn cùng với hoảng sợ.

    Phó Kinh Hồng cảm thấy, nơi nào đó ở trong lòng mình bỗng mềm mại một hồi, liền nhìn lại Lãnh Tề Hiên, khẽ cười, nói:

    – Hiện tại, không phải, ta vẫn còn khỏe mạnh hay sao.

    Lãnh Tề Hiên không nói gì thêm, chỉ đôi tay đang ôm lấy Phó Kinh Hồng càng siết chặt thêm, đầu vẫn tựa lên trên bờ vai của Phó Kinh Hồng.

    – Đúng rồi. Ngày trước, khi đang ở trong Tư Đồ sơn trang, tại sao, đột nhiên hai đệ lại đi tới ma giáo?

    Chợt, Phó Kinh Hồng nhớ tới một nghi vấn.

    Lãnh Tề Hiên vốn không hề ngẩng đầu lên, vẫn cứ vùi đầu ở trên bờ vai của Phó Kinh Hồng, phát ra giọng điệu rầu rĩ nói:

    – … Là do tên Hoa Thanh Lưu kia nói huynh đã đi tới ma giáo.

    Phó Kinh Hồng nhíu nhíu mày.

    Tại sao Hoa Thanh Lưu lại phải lừa gạt hai người Lãnh Tề Hiên và Bạch Luyện Hoa đi đến ma giáo đây?

    Nhưng ngay lập tức, y liền hiểu ra. Nếu mà hai vị sư đệ của y không đi ma giáo, thì chắc chắn là y cũng sẽ không đi đến nơi đó. Xem ra, từ lúc mới bắt đầu, Hoa Thanh Lưu đã có mưu đồ phải dẫn dụ y đi vào sào huyệt ma giáo rồi đi.

    Tuy rằng, y không biết Hoa Thanh Lưu đã nói gì để thuyết phục được hai người Lãnh Tề Hiên, Bạch Luyện Hoa đi theo hắn ta. Chỉ là y cũng không tính toán lại đi hỏi tới Hoa Thanh Lưu  gì nữa cả. Bởi vì lão Mộ Dung Lân đã chết rồi, cho nên, y càng hoàn toàn không muốn dính dán gì đến hắn ta cả.

    – Sư huynh. Bọn ta đã tìm ở trong sào huyệt ma giáo rất lâu, lại hoàn toàn không tìm được huynh.

    Lãnh Tề Hiên ôm chặt lấy Phó Kinh Hồng, vang lên giọng nói khàn khàn.

    – Bọn ta đã tìm rất lâu, đều không tìm thấy huynh…

    – Nếu như đến cả khi quay trở lại Đoạn Tụ cốc, vẫn không có tìm được huynh, thì nên làm sao đây…

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững sốt, liền nhẹ giọng khuyên nhủ:

    – Hai đệ nhất định sẽ tìm thấy ta mà. Đệ nhìn xem, không phải là đệ đã tìm được ta rồi sao.

    – Nếu như thật sự là không tìm được huynh nữa, thì làm sao bây giờ?

    Lãnh Tề Hiên vẫn cúi đầu, run giọng hỏi.

    – … Vậy thì huynh nhất định sẽ đi tìm hai đệ.

    Rốt cuộc, lúc này, Lãnh Tề Hiên mới ngẩng đầu lên, lẳng lặng nhìn Phó Kinh Hồng, nói:

    – Sư huynh. Sau này, chúng ta cứ ẩn cư ở nơi này, không cần phải rời khỏi đây nữa, có được hay không.

    Phó Kinh Hồng cười, đáp:

    – Được.

    Bất chợt, y ngẩn người, tựa hồ như y đang nhìn thấy khóe mắt của Lãnh Tề Hiên có chút ửng đỏ lên.

    Sau đó, Lãnh Tề Hiên lại cúi đầu xuống, lại ôm chặt lấy Phó Kinh Hồng, vừa vùi đầu lên trên bờ vai của Phó Kinh Hồng.

    Giữa dòng nước êm đềm, man mát của hàn đàm, hai người lại lẳng lặng mà ôm ấp nhau.

    Hai người đối diện nhau lại không nói gì.

    Mãi đến tận khi Phó Kinh Hồng cảm nhận được ướt át, nong nóng thấm lên trên một mảng da thịt ở trên bờ vai của mình.

    Nhất thời, y sững sốt, mới nhẹ giọng, nói:

    – Chúng ta nên quay trở về đi thôi.

    Chợt, Lãnh Tề Hiên ngẩng đầu lên nhìn y, nói:

    – Sư huynh, chúng ta…

    Khóe mắt của hắn vẫn ửng đỏ lên, giọng nói nghẹn ngào, lời nói ngừng lại giữa chừng, lập tức, từ trên khóe mắt lại đang nhỏ xuống từng giọt nước mắt.

    Bất thình lình, Phó Kinh Hồng kinh sợ.

    Y hoàn toàn không ngờ tới, vị nhị sư đệ vĩnh viễn luôn hiện ra một bộ mặt lãnh đạm này của y, cư nhiên…

    Lại khóc.

    Ngay lập tức, Lãnh Tề Hiên lại kề sát vào khuôn mặt của Phó Kinh Hồng, đặt môi xuống hôn rồi lại liếm lên trên khóe môi của y.

    Trong thoáng chốc, Phó Kinh Hồng vốn không biết làm sao cả.

    Nhị sư đệ của y, cư nhiên lại sẽ khóc…

    Lãnh Tề Hiên hôn hôn, liền đưa tay mò vào bên trong lớp vải nội y của Phó Kinh Hồng.

    Khóe mắt của hắn vẫn cứ hồng lên, nhưng hai tay lại đang vuốt ve lung tung trên khắp da thịt trần trụi ở trên lưng của Phó Kinh Hồng. Hai lòng bàn tay nóng bỏng của hắn đến mức hầu như là khiến Phó Kinh Hồng cảm thấy tựa hồ như da thịt trên lưng của mình đều đã bị phỏng rồi vậy.

    Phó Kinh Hồng thấy dáng vẻ đáng thương này của hắn, càng không nỡ đưa tay đến, đẩy hắn ra.

    Lòng của Phó Kinh Hồng đều đang mền nhũn cả ra.

    Hậu quả, chính là y đã bị Lãnh Tề Hiên trở mình đè lên, liền ‘tiến quân thần tốc’.

    Đã lâu rồi, Phó Kinh Hồng vẫn chưa hoan ái. Mà, lần này lại bị người ta ‘tiến quân thần tốc’, tất nhiên là nhất thời không chịu nổi rồi, cho nên, hậu huyệt theo bản năng mà siết chặt lại.

    Lãnh Tề Hiên vừa mới đâm vào, vẫn còn đang kích động, liền bị Phó Kinh Hồng siết chặt lại, ngay lập tức, hắn liền tiết ra.

    Phó Kinh Hồng cảm nhận được, ở trong hậu huyệt của mình dâng lên một luồng nóng rực trào dâng. Nhất thời, khựng người một lát, chợt y không nhịn được mà bật cười lên.

    Thoáng chốc, cả người của Lãnh Tề Hiên cứng đờ, không hề làm ra động tác nào cả.

    Phó Kinh Hồng cười một lúc, lại cảm thấy hành vi này của mình có chút không tốt mấy đi, cho nên, y cũng đã dừng cười.

    Mà, phân thân của Lãnh Tề Hiên vẫn còn chôn ở trong hậu huyệt của Phó Kinh Hồn. Hai người vẫn cứ duy trì tư thế này này mà đứng yên trong một lúc. Hai người cũng không nói ra tiếng nào.

    Mãi đến tận khi phân thân của Lãnh Tề Hiên cứng lên lần nữa.

    Ngay lập tức, từ sau lưng, hắn mới ôm chặt lấy Phó Kinh Hồng, dường như là để xả giận, mà hắn liền thẳng lưng đến, đâm về phía trước, cả một phân thân đều thâm nhập đến tận nơi sâu xa nhất.

    Đột ngột, bị đâm sâu đến vậy, Phó Kinh Hồng buộc phải rên rỉ một tiếng, tiếp theo, y lại bị âm thanh kỳ quái do chính miệng mình thốt ra mà sợ hết hồn, lại không nhịn được mà phát ra tiếng cười.

    Lãnh Tề Hiên lại càng thêm tức giận, liền túm chặt lấy vòng eo của Phó Kinh Hồng, càng thẳng lưng, thêm sức mà hung hăng va về phía trước.

    Mấy lọn tóc của Lãnh Tề Hiên đang rũ xuống, đuôi tóc quét qua da thịt trần trụi ở trên lưng của Phó Kinh Hồng, khiến y cảm thấy  rất ngứa. Cho nên, y lo là bản thân mình nhịn không được mà bật cười ra tiếng. Thế nhưng, rất nhanh, y liền không rảnh mà đi lo lắng chuyện này được nữa. Bởi vì, thế tiến công của Lãnh Tề Hiên lại càng lúc càng kịch liệt, tiếp theo, lại được dòng nước hàn đàm bôi trơn qua, kéo theo, mỗi một lần va đến, đều đâm vào tận nơi sâu xa nhất.

    Dần dần trong cơ thể của Phó Kinh Hồng sinh ra từng cơn sóng khoái cảm, tê dại lan tràn, khiến cho đôi con ngươi của y càng thêm mê ly.

    – Sư huynh. Không tìm được huynh, ta đã rất sợ…

    Chợt, vang lên giọng nói khàn khàn của Lãnh Tề Hiên.

    Đồng thời, ngay lập tức, Phó Kinh Hồng bị đâm đến tận nơi sâu nhất ở bên trong cơ thể. Y liền không nhịn được mà từ trong miệng rên rỉ ra một tiếng “a~”.

    – Ta rất sợ…

    Phó Kinh Hồng không cần quay đầu lại, thì y cũng liền biết, nhất định là đôi mắt của Lãnh Tề Hiên  lại đỏ ửng cả lên.

    Y thật không hiểu nổi.

    Tại sao vị nhị sư đệ này của y lại thích rơi nước mắt như vậy đây?

    Rõ ràng, hồi trước, chính xác là mười mấy năm trước đi, nhị sư đệ vốn chưa từng rơi nước mắt qua một lần nào cả đi…

    Chí ít là ở trước mặt của y.

    Y cũng không biết là ở trong lúc mà y không biết, nhị sư đệ của y đã từng rơi lệ vì chuyện gì chưa.

    Thế nhưng trong kí ức của y, từ lúc vừa vào cốc, thì nhị sư đệ liền mang theo một bộ mặt lạnh lùng. Xưa nay, nhị sư đệ cũng sẽ không bao giờ mỉm cười hay là biểu hiện ra vẻ mặt mềm yếu trước bất kì một ai cả.

    Xưa nay, Lãnh Tề Hiên vốn không hề yếu ớt giống với bất kì ai cả. Hắn vĩnh viễn lạnh nhạt giống như một thanh lợi kiếm luôn giấu kín mình ở trong lớp vỏ kiếm, thu lại hết mọi phong mang. Cho nên, chắc chắn là sẽ không có một ai có thể nhìn ra được nhược điểm của hắn cả.

    Thế nhưng, vị nhị sư đệ từ trước đến nay đều luôn lạnh lẽo, cứng rắn này, lại không gắng gượng lớp vỏ cứng rắn của mình nữa, mà lại đang bày ra vẻ mặt mềm yếu, mắt đều khóc đến đỏ hồng ở ngay trước mặt của y.

    Hóa ra, nhị sư đệ của y, cũng sẽ có một mặt nhu nhược như vậy.

    Nam nhi không dễ rơi lệ, chỉ là do chưa chạm tới chỗ thương tâm của họ mà thôi.

    Chỗ thương tâm kia của nhị sư đệ, hóa ra, lại chính là…

    Y sao.

    Nhất thời, trong lòng của Phó Kinh Hồng run lên, dâng lên một cỗ nóng bỏng khó nói thành lời.

    – Ngay khi ở trong sào huyệt ma giáo, không tìm thấy huynh, ta đã nghĩ… Lỡ như huynh chết rồi…

    Lại vang lên giọng nói khàn khàn của Lãnh Tề Hiên.

    – Ta liền đi cùng với huynh…

    Trong lòng của Phó Kinh Hồng khẽ run rẩy, cảm thấy mỗi một chỗ da thịt trên tấm lưng trần trụi của y đang bị Lãnh Tề Hiên chạm vào đều đang cực kỳ nóng bỏng.

    – Dù là đi đến tận bích lạc hoàng tuyền, ta cũng đều nhất định sẽ đi theo huynh…

    Bất chợt, Phó Kinh Hồng sững người, bỗng, mở miệng, khẽ đáp:

    – Được.

    – Bất kể là đi xuống địa ngục hay là đi vào luân hồi, ta đều muốn đi cùng huynh. Sinh tử không rời.

    – Được…

    Phó Kinh Hồng vẫn thấp giọng đáp lại.

    Y cảm nhận được, một giọt nước mắt nóng rực vừa rơi xuống trên tấm lưng của y, hầu như đã làm bỏng đi chỗ da thịt ở nơi ấy rồi đi.

    ======================================================================

    CHƯƠNG 83:

    Sau đó, Phó Kinh Hồng cùng với Lãnh Tề Hiên qua loa rửa mặt một phen, mới quay trở lại căn nhà gỗ nhỏ.

    Phó Kinh Hồng vừa đẩy cửa ra, liền nhìn thấy tiểu sư đệ lập tức vọt về phía y.

    – Sư huynh, bọn ta đã tìm huynh rất lâu a!

    Bạch Luyện Hoa nhào vào trong lòng của Phó Kinh Hồng, liền cọ cọ dụi dụi lên trên bờ vai của y.

    Phó Kinh Hồng nhìn vẻ mặt đáng thương của hắn, liền đưa tay đến, xoa xoa đầu của hắn, cười nói:

    – Không phải là bây giờ huynh đang ở chỗ này để chờ hai đệ trở về rồi à.

    Nhất thời, ánh mắt của Bạch Luyện Hoa phát sáng lên, đến cả đôi con ngươi đều đang sáng lấp lánh cả lên, nhưng hắn lại hừ hừ nói:

    – Chứ không phải là do bọn đệ chủ động vội trở về Đoạn Tụ cốc, thì bọn đệ vốn không bao giờ tìm được đại sư huynh đi.

    – Sư huynh. Không phải là huynh đã nghĩ muốn bỏ rơi bọn đệ ở lại đi.

    Bạch Luyện Hoa dùng ánh mắt trầm trầm, lẳng lặng nhìn Phó Kinh Hồng.

    – Làm sao lại như vậy được a,

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững sờ, mới cười nói,

    – Huynh biết rõ hai đệ nhất định sẽ tìm thấy… Mà thôi đi, không nhắc đến mấy chuyện vụn vặt này nữa. Hai đệ đói bụng chưa, để huynh đi hái chút quả dại cho hai đệ ăn lót dạ vậy.

    Chủ nhân đời trước của căn nhà gỗ này, vốn để lại rất ít vật dụng, chỉ có mỗi một tấm ván gỗ được dựng lên thành giường nhỏ hẹp, cùng với một chiếc bàn ọp ẹp, hai, ba cái ghế tựa phủ đầy bụi. Đến cả kệ bếp, đũa muỗng, nồi niêu, chén dĩa gì đó, cũng không có một cái nữa là.

    Tuy Phó Kinh Hồng rất yêu thích việc được ăn đồ ngon, nhưng lại không hề biết cách để nấu ra mỹ thực a. Cho nên, gần như một tháng nay, y đều dựa vào chút quả dại, một vài con thỏ hoang, chim rừng ở trong rừng để thỏa mãn cơn đói bụng mà thôi.

    Đương nhiên là y vốn dự định ở lại đến cuối đời. Thế nhưng, y cũng không thể chỉ dựa vào ăn những món hoang dã này để duy trì sinh hoạt được a. Y vốn là dự định, qua mấy ngày nữa, y mới hạ sơn đi mua chút đồ ăn, lương khô mang trở về. Chỉ là y còn chưa kịp hạ sơn, thì hai vị sư đệ đã tìm đến rồi đi.

    Sớm không đến, muộn không đến, chỉ có thể trách là hai vị sư đệ của y lại đến đúng vào lúc này, thật không khéo gì cả đi.

    – Không cần. Vừa nãy, trước khi lên núi, bọn ta đã đi mua chút thức ăn mang lên rồi đây.

    Bất chợt, Lãnh Tề Hiên vẫn luôn trầm mặc, mới mở miệng.

    – Đúng vậy a,

    Bạch Luyện Hoa liền vội gật đầu, xoay người, lấy bọc giấy ở trên bàn gỗ đến.

    – Sư huynh. Huynh nếm thử xem.

    Bạch Luyện Hoa nâng bọc giấy nhỏ, tinh xảo ở trong tay lên, Phó Kinh Hồng đưa tay nhận lấy.

    – Đây là đào hoa tô mà sư huynh thích ăn nhất đây.

    Bạch Luyện Hoa tự tay mở ra một bọc giấy nhỏ.

    Bên trong bọc giấy được bao ba, bốn lớp, liền lộ ra mấy khối  bánh màu hồng phấn nho nhỏ.

    Ngay lập tức, ánh mắt của Phó Kinh Hồng sáng quắc lên, đưa hai ngón tay đến cầm lấy một khối bánh, đưa vào trong miệng.

    Sau khi đã ăn một tháng quả dại, uống một tháng nước suối, bây giờ mới lại được ăn vào mỹ thực của con người, quả thực là có một phen tư vị đặc biệt a.

    Bạch Luyện Hoa nhìn vẻ mặt thỏa mãn của Phó Kinh Hồng cũng câu môi lên cười cười, nhưng ngay khi tầm mắt chạm đến đến nơi cần cổ của Phó Kinh Hồng thì chợt sững người một chút.

    Trong khi Phó Kinh Hồng vẫn còn chìm trong sự thỏa mãn khi đang được ăn một khối Đào Hoa tô, vốn  không chề chú ý tới ánh mắt kì quái của Bạch Luyện Hoa.

    Bạch Luyện Hoa lặng yên một lát, sau đó, lại đưa tới một bọc giấy nhỏ, nói:

    – Đây là bánh đậu xanh. Có người khen, bánh đậu xanh của gia này làm ra, vốn ăn rất ngon. Vừa ngọt lại không béo ngậy, vừa vào miệng liền tan ra.

    Phó Kinh Hồng nuốt xuống đào hoa tô ở trong miệng, vừa đưa tay đến nhận lấy bọc giấy nhỏ, liền cầm lấy một bánh đậu xanh, ăn vào, tâm tình rất là vui vẻ.

    Y quay mặt lại, gật đầu với Lãnh Tề Hiên, Bạch Luyện Hoa nói:

    – Xác thực là ăn rất ngon a. Hai đệ cũng lại đây, ăn đi.

    Bạch Luyện Hoa cười, lắc đầu một cái, nói:

    – Trước khi bọn đệ lên núi đã ăn qua rồi. Cho nên, sư huynh cứ từ từ ăn đi.

    Phó Kinh Hồng uống một hớp nước, lại cầm lên một bánh đậu xanh, bắt đầu nhắm nuốt.

    Tất nhiên, trong tay của y vẫn là cái chén do chủ nhân đời trước của nhà gỗ nhỏ này lưu lại. Tuy rằng dáng vẻ vốn không dễ nhìn lắm. Thế nhưng Phó Kinh Hồng lại lười đi xuống núi để đi sắm một vật dụng dùng hàng ngày.

    – Còn có món này,

    Từ trên bàn, Bạch Luyện Hoa lại lấy ra một giấy dầu bao, mở ra,

    – Có người khen, món ăn làm nên bảng hiệu nổi danh của khách điếm ở dưới chân núi này, chính là Thiêu Xuân Kê, nghe nói rất là da giòn rộm thịt lại mềm, ướt lại ngon miệng.

    Tấm giấy dầu bao bọc vừa mở ra, lập tức, lan tỏa ra một mùi hương thơm nức liền xông vào mũi.

    Tuy một tháng qua, Phó Kinh Hồng cũng đã tự bắt được chim trĩ để nướng ăn. Thế nhưng không hề nếm bất kì gia vị nào cả. Tất nhiên, mùi vị không hề thơm ngon chút nào cả. Cho nên, lần này, khi y vừa nhìn thấy lớp da gà được nướng đến vàng ruộm, óng ánh của Thiêu Xuân Kê, nhất thời, khiến cho y thèm nhỏ dãi .

    – Còn món này là Phù Dung Tôm.

    Bạch Luyện Hoa lại mở ra một giấy dầu bao.

    – Thịt đùi ngựa kho.

    – Liên Dung bao.

    Sau khi Phó Kinh Hồng đã ăn uống no say, liền lười biếng nằm sấp ở trên mặt bàn, nhìn Bạch Luyện Hoa ăn hết đống đồ ăn còn dư lại. Mà, Lãnh Tề Hiên thì lại đang bắt đầu giũ chăn đệm ra, trải sẵn ở trên mặt đất.

    Dưới ánh nến mờ nhạt, tình cảnh này càng khiến cho trong lòng của Phó Kinh Hồng cảm thấy ấm áp.

    Kỳ thực, ba người họ cứ sống bình dị như thế này đến cuối đời, cũng không xấu mà cũng không tốt đi.

    *

    Buổi tối ở trong núi, tất nhiên là không có bất cứ gì tiêu khiển cả, cho nên, vừa thổi tắt nến từ sớm, cả ba người đều muốn đi ngủ.

    Trong nhà gỗ nhỏ, giường cũng rất nhỏ, chỉ đủ cho một người nằm. Cho nên, hai người Lãnh Tề Hiên, Bạch Luyện Hoa chỉ có thể ngả ra trên mặt đất mà nghỉ ngơi. May là chủ nhân đời trước của căn nhà gỗ nhỏ đã để lại không ít chăn bông. Hai người đành phải chấp nhận nghỉ tạm một đêm. Ngày mai lại hạ sơn đi mua chút dầu, muối, tương, thố cùng với loại vật dụng cần thiết mang trở về vậy.

    Ngọn nến đã tắt, Phó Kinh Hồng đang nằm ở trên giường, trong một chốc, cư nhiên, y lại có chút không ngủ được .

    Kỳ thực, y không hề nói cho bất kì ai biết liền chạy về Đoạn Tụ cốc rồi. Mà, y cố tình ẩn cư ở trong rừng xung quanh ngọn núi này cũng là có tư tâm. Một mình y vốn tiêu dao quen rồi. Tự nhiên là y không thích bị người ràng buộc, đặc biệt là còn phải làm chuyện nằm dưới thân nam nhân khác…

    Tuy y không nói là chán ghét chuyện như vậy, nhưng cũng không thích. Dù sao, y cũng mang thân là nam nhi, ai lại tình nguyện làm người nằm dưới đây?

    Chỉ là sau khi y phát hiện ra, dù cho đã giải được thư độc trùng, thì tựa hồ như y vẫn đã bị thư độc trùng ảnh hưởng quá sâu, trong lúc hoan ái cùng với nam nhân khác, y lại càng không nảy sinh nổi ý tứ áp đảo đối phương, cho nên, cứ mỗi lúc như vậy, y đều bị mấy nam nhân này lợi dụng sơ hở mà đè lên a.

    Mỗi lần nhớ tới chuyện này, Phó Kinh Hồng đều nhịn không được mà thở dài…

    Trước đây, mỗi lần thư độc trùng độc phát, thì y đều là bất đắc dĩ mới chịu nằm dưới thân nam nhân, nhưng trong lòng vốn không cam lòng, không muốn. Cho nên, trong lòng cũng không vui vẻ gì cả. Nhưng mà, sau khi đã giải được thư độc trùng, mỗi khi bị nam nhân cưỡng chế, đè y ở dưới thân, thì thân thể của y lại càng dần dần sinh ra khoái cảm, sung sướng.

    Trong lòng của Phó Kinh Hồng, nảy sinh ưu sầu.

    Chẳng lẽ, nhất định là từ đây về sau, y lại không thể vươn mình lên được nữa hay sao ?

    Nghĩ như vậy, Phó Kinh Hồng ưu sầu xoay người, nghiêng thân, nhìn khoảng không tối tăm ở trong nhà gỗ nhỏ.

    Trong khi y đang ưu sầu, bất chợt, y cảm nhận được có một cánh tay đang chậm rãi xoa hông của y.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững sờ.

    Y vừa cúi đầu liền nhìn thấy khuôn mặt mông lung của Lãnh Tề Hiên trong bóng tối, mà cánh tay đang đặt ở trên vòng eo chính là của hắn.

    Phó Kinh Hồng chỉ khựng người lại. Y cảm thấy cánh tay kia bỗng siết chặt lại.

    Giường gỗ này vốn không cao, cực kì thấp, mà Phó Kinh Hồng lại vừa vặn nằm ở ngay đầu mép giường cách mặt đất bên đây, cho nên, cánh tay của Lãnh Tề Hiên liền dễ dàng duỗi dài đến liền đặt ở trên hông của y.

    Phó Kinh Hồng nằm yên một lúc, thấy Lãnh Tề Hiên tựa hồ như cũng không hề làm ra động tác nào nữa, lại cố định tầm mắt nhìn kỹ lần nữa, y mới phát hiện ra hai mắt của Lãnh Tề Hiên vẫn nhắm, liền biết Lãnh Tề Hiên vẫn là đang ngủ.

    Phó Kinh Hồng vừa thở phào nhẹ nhõm, liền nghe thấy Lãnh Tề Hiên khẽ giọng, đứt quãng nói:

    – Không muốn… Đừng đi…

    Tựa hồ như hắn ngủ không yên ổn lắm đi. Tuy rằng đang ở trong bóng tối, Phó Kinh Hồng thấy không rõ vẻ mặt của hắn lắm. Thế nhưng, tựa hồ như đôi chân mày của y đang gắt gao nhíu lại.

    – Sư huynh…

    Ngay lập tức, Phó Kinh Hồng ngẩn người, trong lòng lại nóng bỏng lên khó thể nói thành lời.

    Sau đó, y chậm rãi đưa tay đến, nắm chặt lấy cánh tay của Lãnh Tề Hiên. Mà, tay của Lãnh Tề Hiên có chút rét run, tựa hồ như là trong giấc mộng đang sợ hãi gì đó vậy.

    “Ta sẽ không đi…”

    Ở trong lòng Phó Kinh Hồng nhẹ giọng đáp lại.

    *

    Một đêm không mộng.

    Ngày hôm sau, Phó Kinh Hồng tỉnh lại, mới cau mày, phát hiện ra cư nhiên, mình đang nằm ngủ ở trên người của Lãnh Tề Hiên.

    Đại khái là do lúc nửa đêm, y vươn mình, không cẩn thận đã lăn xuống đây đi.

    Phó Kinh Hồng cẩn thận nhìn vẻ mặt của Lãnh Tề Hiên, thấy hắn vẫn còn đang ngủ say, y liền yên lặng thở phào nhẹ nhõm.

    Tối qua, lúc y lăn xuống, hẳn là sẽ gây nên động tĩnh rất lớn đi a. Làm sao mà đến một chút ấn tượng, y cũng đều không nhớ đây chứ?

    Phó Kinh Hồng đang muốn bò lên trên giường để đi ngủ tiếp, chợt, bị một cánh tay ôm chặt lấy vòng eo của y.

    Nhất thời, y bị ngây người.

    Ngay lập tức, y cảm thấy có một cục lông xù xì tựa hồ như là tóc đi, dựa sát vào sau lưng của y.

    Mà, từng đợt hơi thở nóng rực đều phun ra ở sau gáy của y, đồng thời, y cũng cảm thấy một thứ gì đó ướt át, lướt qua trên da thịt ở sau gáy của y, tiếp theo, bỗng nhiên nơi đó lại truyền đến đau xót.

    Sau khi Phó Kinh Hồng sững người, lập tức, bò người dậy.

    Do động tác của y quá lớn, cho nên, hai người đang nằm trên mặt đất đều đã tỉnh lại.

    Lãnh Tề Hiên vừa mới mở mắt vẫn còn mông lung, chưa tỉnh ngủ hẳn, trong đôi con ngươi đen láy như mực vẫn còn hiện lên vẻ mê man. Thế nhưng gương mặt đó vẫn trước sau như một đều là lạnh lùng.

    Bạch Luyện Hoa thì lại tha thiết, mong chờ nhìn Phó Kinh Hồng, vô cùng đáng thương nói:

    – Xin lỗi, sư huynh. Đệ vừa mơ thấy mình đang ăn mỹ thực, cho nên, liền há miệng cắn xuống một cái.

    Phó Kinh Hồng đưa tay sờ sờ một ngụm nước miếng ẩm ướt một mảng ở sau gáy của y, vừa thở dài, hỏi:

    – Ăn ngon không?

    Bạch Luyện Hoa ngơ ngác nhìn y, cư nhiên lại gật gật đầu.

    Phó Kinh Hồng phát ra một tiếng ‘hừ’, mặc vào trường bào.

    Sau khi hai người Lãnh Tề Hiên, Bạch Luyện Hoa đã đứng lên, thu dọn một lát, liền hạ sơn đi sắm một chút vật dụng.

    Phó Kinh Hồng chẳng muốn hạ sơn, liền ở lại trên núi.

    Sau thấy hai người rời đi, y liền xoay người, đi đến bên dòng suối, định bắt một con cá để nướng ăn.

    Mặt suối lan ra sóng nước lăn tăn, lấp loáng, mấy con cá nhỏ tự do tự tại, bơi lội tung tăng ở trong suối.

    Phó Kinh Hồng cuốn ống quần, với tay áo lên, liền đi xuống dòng suối nhỏ để bắt cá.

    Ai biết được, đám cá nhỏ này lại cực kì thông minh, vừa thấy có người lại đây, lập tức quẫy đuôi một cái, bơi vọt ra xa mấy thước. Mà thân cá của bọn chúng lại được phủ đầy vẩy cá, cực kì bóng loáng, cho dù, bắt được ở trong tay cũng rất dễ tuột khỏi tay.

    Qua một hồi lâu, Phó Kinh Hồng vẫn không bắt được gì cả, nhất thời, y có chút buồn bực, liền ở bên dòng suối lượm một hòn đá nhỏ lên, vận nội công, bắn nó về phía một con cá đang bơi ở trong nước, lập tức, đánh ngất con cá kia.

    Sau đó, ở ngay bên bờ suối, cũng là ở trước mặt đám cá trong suối kia, y nướng đồng loại của bọn chúng lên, không qua bao lâu, liền ngửi được hương nức mũi.

    Sau khi Phó Kinh Hồng ăn cá xong, liền ngồi yên ở bên bờ suối, ngây người, ngắm sóng nước lấp loáng, lăn tăn ở trên mặt nước.

    Nhưng vào lúc này, bất chợt truyền đến một trận tiếng vó ngựa tuyệt trần mà tới.

    Phó Kinh Hồng quay đầu vừa nhìn lên, liền thấy có người đang giục ngựa mà chạy tới.

    Người kia mặc thân áo trắng tuyệt trần, khuôn mặt ôn nhuận như thanh ngọc, khí chất thanh nhã tuyệt luân, phong hoa vô song.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững sốt, nhìn tướng mạo quân tử khiêm tốn, ôn nhuận như ngọc của người đang phi ngựa tuyệt trần mà dần dần xuất hiện ngay gần trước mặt của y.

    Ngay lập tức, Ôn Như Ngọc thả người, bật nhảy một cái, đạp nhẹ lên trên mặt nước mà vọt tới.

    Chỉ thấy trên mặt suối lấp loáng, lại tản ra vài vòng gợn sóng lăn tăn, thì Ôn Như Ngọc đã từ suối nước bờ bên kia mà đi tới ngay trước mặt của Phó Kinh Hồng.

    Bất chợt, Phó Kinh Hồng liền nghĩ tới tình cảnh lần đầu gặp gỡ Ôn Như Ngọc, thiếu niên mặc bạch y phiên phiên mà tới…

    Tựa như cùng lúc này.

    Nay, cố nhân quay về, tựa như cảnh cũ ngày sơ tương giao, giữa ta cùng quân vậy.

    ======================================================================

    CHƯƠNG 84:

    Ôn Như Ngọc chậm rãi đi đến gần, chăm chú nhìn Phó Kinh Hồng, khẽ mỉm cười.

    – Phó huynh.

    Phó Kinh Hồng nhìn Ôn Như Ngọc mặc một thân bạch y, trên mặt vải lại còn nhiều nếp nhăn nhúm, lộn xộn.

    Trong lòng của y liền biết, nhất định là hắn đã nóng vội, gấp gáp mà chạy tới đây đi.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng yên lặng một lát.

    Tiếp theo, y cười cười, nói:

    – Ôn huynh. Đã lâu không gặp.

    Quả nhiên, Ôn Như Ngọc vẫn sẽ chạy đến đây.

    Ôn Như Ngọc lẳng lặng nhìn y, qua hồi lâu, hắn mới cười đáp:

    – Xác thực là đã rất lâu.

    – Ôn huynh. Nghe nói, huynh đã ra tay diệt trừ dư nghiệt của ma giáo, lập được một công lớn rồi đi,

    Phó Kinh Hồng nhìn thoáng qua vạt áo đã bị thấm nước của Ôn Như Ngọc, lại khựng người lại một chốc.

    Người trước mắt này, rõ ràng là từ trước đến giờ, vốn không để cho trang phục của mình dính phải một hạt bụi nào cả đi,

    – Vì sao lại không ở lại kia mà ngồi lên chiếc ghế minh chủ võ lâm ở trên vạn người kia, tiếp theo, lại thành thân với mỹ nữ đệ nhất võ lâm. Đến cuối cùng, ngồi đó mà hưởng tề nhân chi phúc mà thôi. Há chả phải là vui sướng rồi sao a ?

    Ôn Như Ngọc nhìn chằm chằm y hồi lâu, mới cười khổ nói:

    – Người ở bên cạnh ta, nếu không phải là người mà ta muốn, thì còn nói gì đến vui sướng hay không đây ?

    Phó Kinh Hồng ngẩn người, cười nói:

    – Không phải huynh luôn luôn lấy chuyện chấn hưng môn phái trở thành bổn phận quan trọng nhất của đời này mà huynh phải làm hay sao. Nhưng mà hiện tại, hành vi này của huynh… Chẳng phải là đã đi ngược lại với điều huynh tâm tâm niệm niệm trước đây hay sao.

    Ôn Như Ngọc ôn hòa nở nụ cười:

    – Dù vậy thì đã làm sao đây ?

    – Từ trước đến nay, ta đã hi sinh hết tất cả những gì ta có, những chuyện ta làm được đều là dâng cho Thanh Thành phái. Nhưng, ta chưa từng được sống vui sướng một lần nào vì chính mình cả…

    – Một tháng trước, sau khi đã thắng lợi trong trận quyết chiến với ma giáo, ta cũng đã nhìn thấu rất nhiều chuyện ở trên thế gian này. Thế nhân lại có quá nhiều ưu phiền. Bọn họ sống quá mệt mỏi. Mệt vì công danh. Mệt vì tiền tài. Đến cuối cùng lại mệt vì tình. Mộ Dung Lân như vậy. Mà, ta cũng là như vậy… Cho nên, ta đã rời khỏi Thanh Thành phái. Từ đây về sau, ta quyết định chỉ sống vì chính bản thân mình mà thôi…

    Phó Kinh Hồng nhìn hắn, biết tâm ý của hắn đã quyết, cũng chỉ đành than nhẹ, nói:

    – Vì vậy, huynh đã đến đây. Từ đây về sau, mai danh ẩn tích, ẩn cư trong rừng núi, không hỏi tới chuyện của giang hồ nữa. Dù là như vậy, huynh cũng cam tâm tình nguyện sao ?

    Ôn Như Ngọc chăm chú nhìn Phó Kinh Hồng, chỉ khẽ mỉm cười, nói:

    – Dù là vậy thì lại làm sao ?

    Nhưng ngay vào lúc này, lại là một trận tiếng vó ngựa tuyệt trần phóng đến.

    Người đến mặc một thân hồng y, cầm sợi roi mềm chín thước ở trong tay, giữa đôi chân mày điểm một viên chu sa.

    – Tại sao ngươi lại dám bỏ lại ta hả!

    Người kia trợn mắt, phẫn nộ nhìn về phía Ôn Như Ngọc, dù cho một đôi mắt hoa đào đang bịt kín tức giận lại có một phen phong tình đặc biệt.

    Người đến, chính là Đào Chi Hoa. Hắn giục ngựa đến, liền thả người xuống, nhảy một cái, lướt qua dòng suối, lại điểm chân, nhảy qua bờ bên kia.

    Đã nhiều ngày không gặp, Đào Chi Hoa vẫn không giảm đi một tia phong hoa nào cả. Trong đôi mắt hoa đào lưu chuyển lại là vạn ngàn phong hoa. Đào chi yêu yêu, rực rỡ như hoa.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững sờ, mới mở miệng hô:

    – Đào huynh.

    Đào Chi Hoa xoay đầu lại nhìn y, đầu tiên là phát ra một tiếng ‘hừ’ lạnh, sau đó, lập tức mở miệng nói:

    – Ngày đó, tại sao ngươi lại bỗng nhiên biến mất không thấy tăm hơi đâu vậy hả !

    Phó Kinh Hồng cười khổ, nói:

    – Còn không phải là do lão Mộ Dung Lân cố ý tính toán bẫy ta sao… Toàn bộ cả câu chuyện này đều là một âm mưu của gã mà thôi, chỉ là khổ cho chúng ta.

    Đào Chi Hoa phát ra một tiếng ‘hừ’, qua hồi lâu, mới nói:

    – Đã như vậy thì, ta liền không tính sổ với ngươi nữa. Chỉ là, sau này, ngươi không được phép không nói một tiếng nào mà lại biến mất nữa.

    Phó Kinh Hồng liếc mắt nhìn hắn, nói:

    – Đào huynh, huynh cũng định ẩn cư ở đây sao?

    – Ngươi không thích?

    Đào Chi Hoa lẳng lặng nhìn Phó Kinh Hồng, trong đôi con ngươi đều là một mảng lạnh lùng.

    – … Không phải,

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng ngừng lại một chút, nói,

    – Chỉ là sợ huynh không quen mà thôi.

    – Đến hắn đều có thể quen thuộc, thì tại sao ta lại không quen hả?

    Đào Chi Hoa trừng Ôn Như Ngọc một chốc, tiếp theo, hắn quay đầu nhìn về phía Phó Kinh Hồng, bỗng mở miệng, cảnh cáo,

    – Thế nhưng, nếu như ngươi lại tùy tiện đi câu dẫn nam nhân khác…

    Hắn nói đây, lại ngừng lại, chỉ câu môi nở nụ cười.

    Nụ cười này, có thể nói là diễm lệ như hoa. Nhưng mà lại một mực khiến cho Phó Kinh Hồng cảm thấy phát lạnh, không khỏi lùi nửa bước về sau.

    – Đào huynh nói có lý,

    Ôn Như Ngọc nghe vậy, lại mỉm cười nhàn nhạt, ôn thanh nói,

    – Trên núi này, điều kiện khá là đơn sơ. Phó huynh, huynh không  nên hạ sơn, đi gieo vạ đến những kẻ khác nữa đâu. Cứ nên ở yên ở trên núi, cùng chen chúc ở với chúng ta đi thôi.

    Phó Kinh Hồng nghẹn lời, qua một lát, y mới chậm rãi nói:

    – Hai huynh có thể ở trọ trong khách điếm ở dưới chân núi. Nơi đó điều kiện vốn không tệ.

    – Ngươi đuổi chúng ta đi?

    Đào Chi Hoa nhíu mày.

    Ôn Như Ngọc cũng nhíu nhíu mày, tiếp theo, ôn thanh nói:

    – Bọn ta vốn không e ngại mấy cái này, chỉ là e ngại những người khác thì sẽ có chút soi mói…

    – Chỉ có bốn người các ngươi người đã liền đủ chật chội rồi, còn có thể thêm người nào khác nữa đây?

    Phó Kinh Hồng nghĩ đến căn nhà gỗ nhỏ, thầm nghĩ, e là sàn nhà cũng không đủ cho bốn người bọn hắn ngủ đi.

    Mà, vào ngay lúc này, đột ngột, vang lên một trận tiếng đàn du dương.

    Tiếng đàn thấp thoáng lại uyển chuyển mà triền miên.

    Ôn Như Ngọc nhíu nhíu mày, ngạc nhiên nói:

    – Ở trong thâm sơn này, ai lại đàn lên khúc phượng cầu hoàng đây ?

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững sờ, vừa xoay người lại, liền nhìn thấy ở phía trước cách đây không xa. Bên bờ suối, dưới tán liễu, một người mặc một thân trường sam trắng ngà như nguyệt, lại đang ngồi đánh đàn.

    – Liễu huynh?

    Ôn Như Ngọc cũng nhìn thấy người kia, đầu tiên là khẽ mỉm cười, sau đó, lại im lặng một lát.

    Đào Chi Hoa phát ra một tiếng ‘hừ’ lạnh, xoay đầu lại, nhìn về phía Phó Kinh Hồng.

    Phó Kinh Hồng bất đắc dĩ nở nụ cười. Y quay đầu nhìn về phía Liễu Nhàn Cầm, đúng lúc này, đã thấy Liễu Nhàn Cầm cũng ngẩng đầu lên.

    Ngay khi ánh mắt của hai người chạm vào nhau.

    Người đánh đàn bỗng câu môi, khẽ mỉm cười.

    – Nếu là Liễu huynh, thì cũng không thể xem là những người khác,

    Ôn Như Ngọc thở dài một hơi, nói,

    – Nếu là Liễu huynh không chê,  thì cùng chen chúc ở với bọn ta đi thôi. Vậy thì y cũng sẽ không thể nào ghét bỏ cùng bọn ta chen chúc ở một chỗ nữa rồi đi.

    Đào Chi Hoa vẫn phát ra một tiếng ‘hừ’ lạnh.

    Phó Kinh Hồng bất đắc dĩ, chỉ đành nở nụ cười.

    Ngay khi bốn người quay trở lại nhà gỗ nhỏ, thì hai người Lãnh Tề Hiên cùng Bạch Luyện Hoa cũng sắm rất nhiều thứ quay trở về.

    Căn nhà gỗ nhỏ ban đầu lại càng có vẻ thêm chen chúc. Sau khi, năm nam nhân vừa nhìn thấy nhau, đều đồng loạt ngẩn ra.

    Tiếp theo, bọn hắn đều đồng thời nhìn về phía Phó Kinh Hồng, cuối cùng, năm người đều cùng hiểu rõ.

    Bạch Luyện Hoa đối diện với Đào Chi Hoa một lát, đều song song phát ra một tiếng ‘hừ’ lạnh.

    Nhất thời, Đào Chi Hoa phẫn nộ, nói:

    – Ngươi dựa vào cái gì mà ‘hừ’ lạnh bắt chước ta hả?

    – Rõ ràng, ta là người ‘hừ’ trước,

    Bạch Luyện Hoa hừ lạnh,

    – Hừ. Sư huynh. Bọn họ là ai a. Tại sao huynh lại muốn dẫn bọn họ trở về đây hả.

    – Hừ. Y thích dẫn về đó. Thì làm sao hả. Ngươi dựa vào cái gì mà lên tiếng can thiệp hả ?

    Đào Chi Hoa không cam lòng yếu thế, trả đũa.

    Sau khi Ôn Như Ngọc và Lãnh Tề Hiên liếc mắt nhìn nhau, đều đã thông suốt.

    Ôn Như Ngọc khẽ mỉm cười nói:

    – Khổ cực cho hai người rồi, phải đi sắm nhiều vật dụng như vậy. Thế nhưng… Chỉ e là không đủ a. Hơn nữa, diện tích của căn nhà gỗ nhỏ vốn không đủ cho mấy người chúng ta cùng nhau ở đi. Không bằng, chúng ta lại đi chặt chút gỗ mang về, xây thêm phòng, mở rộng căn nhà gỗ nhỏ này một vòng đi ?

    Lãnh Tề Hiên vẫn mang theo một mặt lạnh lùng, mà gật gật đầu, xoay người liền đi ra ngoài.

    Ôn Như Ngọc cười, khuyên nhủ Đào Chi Hoa:

    – Đừng ầm ĩ nữa. Đừng để Phó huynh phải khó xử.

    Tiếp theo, hắn quay lại, khẽ mỉm cười với Phó Kinh Hồng, mới xoay người đi theo sau Lãnh Tề Hiên bước ra ngoài.

    Phó Kinh Hồng bất đắc dĩ, nở nụ cười.

    Bạch Luyện Hoa cùng Đào Chi Hoa liếc mắt nhìn nhau, đều quay phắt đầu bẻ qua chỗ khác, không tiếp tục để ý đến đối phương nữa.

    Liễu Nhàn Cầm đặt chiếc cầm lên trên bàn, vừa ngồi xuống, rót một chén trà liền uống xuống.

    Vừa nãy, hai người Lãnh Tề Hiên cùng Bạch Luyện Hoa vừa vặn mua lên một ít các thứ dầu, muối, tương thố, lá trà…

    Cho nên, sau khi Phó Kinh Hồng trở về, hai người cũng đã dọn dẹp xong mọi thứ, còn pha ấm trà mang lên.

    Phó Kinh Hồng cũng ngồi xuống uống vào một chén trà, Liễu Nhàn Cầm ngẩng đầu lên liếc mắt nhìn y, mở miệng nói:

    – Đây là trà ngon.

    Nhất thời, Phó Kinh Hồng sững người, tiếp theo, nở nụ cười, hỏi:

    – Ân? Vì sao?

    Kỳ thực, hắn cũng không hiểu trà, chỉ là hiểu được có chút trà quý, có chút trà tiện nghi thôi.

    Liễu Nhàn Cầm lạnh nhạt nói:

    – Bản chất của trà vốn không phân ngon hay dở, vốn cũng như là bản chất của cõi đời này vốn không phân được tốt hay xấu. Chỉ là, có người, sau khi uống trà, lòng sinh vui sướng, liền cho rằng đây là trà ngon. Có người, sau khi uống trà, thì trong lòng vốn đã sinh bất mãn, liền cho rằng, chén trà này vốn không phải là trà ngon. Tự trong lòng sinh ra các loại cảm xúc khác biệt, cho nên, tất cả đến cuối cùng đều chỉ là do lòng người mà thôi. Mà, hiện tại, ta cảm thấy rất là vui sướng. Cho nên, đây là trà ngon.

    Hắn ngẩng đầu lên chăm chú nhìn Phó Kinh Hồng, lại chầm chậm uống vào một hớp trà.

    Thoáng chốc, Phó Kinh Hồng ngây ngẩn cả người, lập tức liền cười rạng rỡ lên.

    Đào Chi Hoa phát ra một tiếng ‘hừ’, liền ngồi lại đây, cúi đầu, uống vào một hớp trong chén trà đang cầm ở trên tay của Phó Kinh Hồng, tiếp theo, hắn nhìn Phó Kinh Hồng, mới nói:

    – Quả nhiên là trà ngon.

    Phó Kinh Hồng không thể làm gì khác hơn là đành gật gật đầu.

    Bạch Luyện Hoa vừa thấy, ý định của mình đã bị người khác cướp đoạt cơ hội đầu tiên, mới phát ra một tiếng ‘hừ’, liền ngồi ở xuống ở bên còn lại của Phó Kinh Hồng.

    Trong chốc lát, bốn người đối die nhau đều không nói gì, mãi đến tận khi hai người Lãnh Tề Hiên Ôn Như Ngọc vác rất nhiều gỗ trở về, thì sáu người mới bắt tay, vùi đầu vào trong bận rộn, tạm thời quên cả khoảng cách xa lạ ngăn ở giữa sáu người.

    Sau mấy ngày, căn nhà gỗ nhỏ kia liền lại nhiều ra thêm mấy cái căn phòng gỗ khác, mà cả sáu người chung đụng với nhau, cũng miễn cưỡng có thể tính là an bình đi.

    Mà, Phó Kinh Hồng vẫn trước sau như một. Sáng sớm du ngoạn núi rừng. Buổi tối trở lại nhà gỗ nhỏ. Chỉ là vào lúc nửa đêm, y vốn không còn được ngủ bình yên nữa mà thôi. Thỉnh thoảng, y sẽ thay phiên bị người nào đó đến quấy rối giấc ngủ.

    Nhưng, cuối cùng thì tháng ngày sinh hoạt này cũng coi như là phẳng lặng như nước, vốn không sinh ra phong ba gì to lớn cả.

    Ngày hôm đó, vào hoàng hôn, mặt trời sắp lặn.

    Phó Kinh Hồng ở trong suối bắt được mấy con cá mập mạp lên.

    Ôn Như Ngọc thì lại bắt được vài con chim trĩ ở trong rừng.

    Lãnh Tề Hiên cùng Bạch Luyện Hoa hái được một chút quả dại.

    Đào Chi Hoa đang đốt lên đống lửa.

    Năm người đều ngồi ở bên dòng suối chuẩn bị làm cơm tối.

    Liễu Nhàn Cầm ngồi ngay ngắn ở bên bờ suối, yên lặng đánh đàn. Thế nhưng ánh mắt lại không ngừng trôi đến đống lửa cách đây không xa.

    Phó Kinh Hồng cầm một con cá đã được nướng chín, đưa đến trước khuôn mặt lạnh lùng của Liễu Nhàn Cầm, trêu ghẹo nói:

    – Sao vậy hả. Ngươi dự định tu luyện thành đăng tiên ích cốc?

    Liễu Nhàn Cầm lạnh nhạt nói:

    – Quân tử nên tránh xa nhà bếp.

    Sau đó, hắn liền đưa tay đến nhận lấy cá nướng ở trong tay của Phó Kinh Hồng đưa đến.

    Phó Kinh Hồng phát hiện ra, từ sau khi năm người bọn hắn đến đây, hơn phân nửa, vẻ mặt của y đều luôn treo lên nụ cười bất đắc dĩ.

    Mà, lúc này, y cũng không thể làm gì khác hơn là chỉ đành bất đắc dĩ cười ra một tiếng, nói:

    – Ôn huynh cũng là quân tử. Nhưng huynh ấy cũng chưa từng tránh xa nhà bếp a.

    Dứt lời, y quay đầu lại, nhìn thoáng qua, Ôn Như Ngọc đang nướng chim trĩ ở bên bờ suối.

    Lúc này, Ôn Như Ngọc lại đang thoa một tầng mật ong lên lớp da thịt bên ngoài của chim trĩ. Mà, ở bên cạnh, Lãnh Tề Hiên vẫn treo lên gương mặt lạnh lùng mà đang nướng thỏ rừng, phảng phất dường như là có thâm cừu đại hận gì đó với con thỏ rừng đang được nướng đến vàng ruộm, óng ánh kia vậy. Hắn cảm nhận được ánh mắt của Phó Kinh Hồng, cho nên, hắn mới ngẩng đầu lên, đối diện tầm mắt với y, trong ánh mắt của hắn mới dần dần nhu hòa đi một chút.

    Bỗng nhiên, xa xa, truyền đến một trận tiếng bước chân nhẹ nhàng, dẫm lên đám lá rụng xột xoạt.

    Tiếng bước chân kia vốn rất nhẹ. Mà, nội lực thâm hậu như mấy người Phó Kinh Hồng, tất nhiên là ngay lập tức liền nghe thấy.

    Bất thình lình, Phó Kinh Hồng chỉ cảm thấy nơi nào đó ở trong lòng, chợt nóng bỏng lên, phảng phất như là đã bị cái gì tổn thương qua vậy. Tựa hồ như lại có chút đâm nhói, vi diệu mà lại không cách nào để nói ra được.

    Y chậm rãi ngẩng đầu lên, tầm mắt nhìn về phía trước.

    Sắc trời đã tối, mà người kia chính là vén lên liễu rũ, hoa rơi mà đi tới.

    Một thân hồng y, lung linh như lửa.

    — CHÍNH VĂN HOÀN—

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi bia đỡ đạn thụ ngạo giang hồ