Home Đam Mỹ Trọng Sinh Chi Bùi Vũ – Chương 36

    Trọng Sinh Chi Bùi Vũ – Chương 36

    Thuộc truyện: Trọng Sinh Chi Bùi Vũ

    Viên Chấn Long năm nay đã hơn năm mươi tuổi, hắn là đệ đệ của Viên Chấn Hào, cũng là nhị thúc của Viên Gia Thăng, khi đại ca còn cầm quyền, hắn coi như thành thật bổn phận, nhưng từ Viên Gia Thăng tiếp quản công ty, sau hắn lại bắt đầu rục rịch tâm tư. Thử nghĩ một chút, nếu con trai độc nhất của Viên Chấn Hào cứ như vậy chết đi, hết thảy tài sản này sẽ rơi vào tay ai, dưới tình huống không còn con thừa kế, Viên Chấn Hào chỉ có thể đem tài sản đưa cho đứa cháu duy nhất, Viên Gia Khải !

    Chỉ tiếc ngàn tính vạn tính, lại tính sai một nước cờ, không nghĩ tới nửa đường lại nhảy ra một Trình Giảo Kim, còn cứu mạng Viên Gia Thăng. Mà nhân vật này hắn căn bản lại không biết, cho dù lúc này hai người đang mặt đối mặt.

    “Ngươi là ai?”

    Bùi Vũ nghiêng đầu đánh giá hắn, tuyệt không giống người Viên gia, so sánh với Viên Chấn Hào mà nói, lão gia hỏa này thật sự rất thiếu khí chất, tính ra chính mình còn phải gọi hắn một tiếng Nhị thúc, bất quá lúc này Bùi Vũ cũng không tính toán bộc lộ thân phận. Thân thủ ấn nút trên máy ghi âm, nội dung nói chuyện một giờ trước bị hoàn hoàn chỉnh chỉnh phát ra.

    Ghi âm phát xong, Viên Chấn Long mặt đã xám như tro tàn.

    “Hiệu quả không tồi, từng chữ thực rõ ràng, không biết Viên tiên sinh có vừa lòng?”

    “Có, có cái gì nói, ngươi cứ việc nói thẳng đi.”

    Đối với người hiểu rõ lý lẽ như vậy, Bùi Vũ cảm thấy hợp tác rất tốt, sắc mặt cũng hơi chút dịu đi một ít: “Muốn ta thay ngươi bảo vệ bí mật, kỳ thật cũng không khó, Viên tiên sinh chỉ cần đem toàn bộ cổ phiếu trong tay ngươi bán cho ta là được.”

    Vốn tưởng rằng người này chỉ muốn vơ vét tài sản, lại không tưởng hắn cư nhiên nhắm vào cổ phần công ty Ngự Hải, 12% cổ phần, đó cũng không phải số lượng nhỏ: “Ngươi, ngươi rốt cuộc là loại người nào?”

    Bùi Vũ nhún vai: “Tên của ta thật sự không đáng nhắc tới, Viên tiên sinh, chúng ta vẫn là nói chuyện sinh ý đi?”

    “…… Ngươi nói cái giá đi, bao nhiêu tiền ta đều cấp…… cổ phần công ty Ngự Hải, ta không thể bán!”

    Bùi Vũ cười lạnh một tiếng, đứng lên: “Nếu vậy chúng ta không tất yếu bàn tiếp, quấy rầy ngươi lâu như vậy, thật sự ngượng ngùng, ta sẽ phái người đưa ngươi an toàn về đến gia.”

    Viên Chấn Hào gắt gao nhìn chằm chằm máy ghi âm trên tay Bùi Vũ, tựa như đó là một đạo thánh chỉ có quyền đoạt đi sinh mệnh của mình, Bùi Vũ quơ quơ vật kia cười nói: “Ta hiện tại đi làm một công dân tốt, đem nó đưa tới địa phương cần phải đến.”

    Thấy hắn đã đi tới cửa, Viên Chấn Hào kinh hãi, quả thực sợ hãi ngày mai sẽ có cảnh sát tìm tới nhà: “Chờ, chờ một chút !”

    “Như thế nào, Viên tiên sinh còn có việc sao?”

    “Thỉnh, cho ta suy nghĩ một chút !”

    Bùi Vũ âm thầm cười lạnh, thản nhiên ngồi trở lại trên sô pha. Buổi tối ngày đó, Bùi Vũ cùng Viên Chấn Hào đạt thành hiệp nghị, Bùi Vũ dùng giá thấp thu mua toàn bộ cổ phiếu trên tay hắn, cam đoan tiêu hủy chứng cớ, đồng thời cũng cam đoan người thân của Viên Chấn Long đều an toàn. Tính ra việc này quả thực là một vận may bất ngờ, khiến cho kế hoạch Bùi Vũ phi thường thuận lợi tiến hành.

    Đợi Cổ Thành tra được người đứng sau bức màn ám sát Viên Gia Thăng, Viên Chấn Long đã sớm mất đi bóng dáng.

    Viên Gia Thăng không cướp được khối đất kia, lại thụ trọng thương, ở nhà tĩnh dưỡng hảo một trận, đám nguyên lão thân thuộc của công ty đa số đều tới thăm, bất quá lại đều có động cơ thầm kín, lấy việc này âm thầm chỉ trích, khiến Viên Gia Thăng ăn không ít khó chịu. Các loại kế hoạch đều dựa theo khối đất đắc địa kia mà thực hiện, không có nó, tự nhiên làm hắn tổn thất không nhỏ.

    Việc này qua nửa tháng, Viên Gia Thăng vẫn là mặt co mày cáu, giữa đường đột nhiên xuất hiện Bùi Vũ càng khiến cho hắn tâm phiền ý loạn.

    Buổi trưa hôm nay, nhà cũ của Viên gia đột nhiên đến một vị phóng khách.

    “Thiếu gia, có khách nhân cầu kiến!”

    Viên Gia Thăng thật sự vô tâm tiếp đãi khách nhân gì đó, quay đầu đối quản gia phân phó: “Không gặp!”

    Lão quản gia gật gật đầu lui ra phòng, trong chốc lát lại gõ cửa vào phòng: “Tiên sinh, người nọ nhượng ta chuyển cáo ngươi, nếu không gặp, ngươi sẽ hối hận.”

    Người nào, khẩu khí lớn như vậy? “Rốt cuộc là ai?”

    Lão quản gia lắc đầu: “Ta không biết, hắn thoạt nhìn tuổi không lớn, trên mặt còn có hai vết sẹo!”

    Nghe lời này Viên Gia Thăng vội vàng nói: “Mau mời hắn đến đây!”

    “Nga, dạ.”

    Bùi Vũ hôm nay mặc một thân đồng phục giản dị, hơn nữa một mái tóc gọn gang thoạt nhìn thực sạch sẽ lưu loát, chỉ tiếc khuôn mặt nhỏ nhắn tuấn tú không duyên cớ bị hai vết sẹo kia phá huỷ bộ dáng. Viên Gia Thăng thấy hắn vào phòng, trái tim trong giây lát nhảy nhanh hơn, hô hấp cũng dồn dập lên, tựa như liên tục chạy hơn mười tầng lầu, tức ngực khó thở thật lâu không thể khôi phục.

    Bùi Vũ cũng không nhìn hắn một chút, mà là đánh giá căn phòng này, thực xa hoa, rất được, thầm nghĩ trong lòng: không dùng được bao lâu, nơi này chính là thuộc về ta.

    “Mời ngồi!”

    Bùi Vũ quét hắn liếc mắt một cái, thong thả ngồi ở trên sô pha điểm điếu thuốc. Viên Gia Thăng ngồi ở đối diện hắn, cảm thấy cả người ngứa ngáy không thoải mái, do dự nửa ngày mới mở miệng nói một câu: “Tiểu Vũ, cám ơn ngươi đã cứu ta.”

    “Không cần cảm tạ.”

    Thanh âm ngữ khí đều rất lạnh, có đôi khi Viên Gia Thăng thậm chí hoài nghi người trước mắt căn bản không phải Bùi Vũ, một người tính cách như thế nào sẽ biến đổi nhiều như vậy?

    “Ngươi hôm nay tới là?”

    “Đàm sinh ý!”

    “Đàm sinh ý? Sinh ý gì?”

    “Khối đất kia, ngươi còn muốn không?”

    Viên Gia Thăng chau mày, nhất thời hiểu được mục đích của hắn, hắn đã có lớn bản sự như vậy, có thể mua khối đất kia, tự nhiên cũng có tư cách cùng mình đàm sinh ý: “Nói cái giá đi!”

    “Bảy triệu!”

    Khối đất đó là dùng sáu triệu hai trăm ngàn thắng được, bây giờ Bùi Vũ có thể không duyên cớ kiếm thêm tám trăm ngàn chênh lệch, quả nhiên thạo việc buôn bán.

    “Tiểu Vũ, ngươi thật sự thay đổi!”

    Bùi Vũ tựa vào trên sô pha thản nhiên thở một ngụm khói: “Ta là đến đàm sinh ý.”

    Viên Gia Thăng đành phải thu hồi lời đã ra tới miệng, cúi đầu suy nghĩ một lúc lâu, khối đất kia dự tính là mua trong vòng sáu triệu, nay muốn hắn không duyên cớ xuất ra nhiều hơn một triệu, tự nhiên phải suy nghĩ một chút.

    “Giá này, rất cao.”

    “Tính cả mệnh của ngươi chẳng lẽ không cao.” Lời này thốt ra, Viên Gia Thăng ngược lại không có cãi, đúng vậy, người ta dù sao cứu mình một mạng, chẳng lẽ bản thân còn không đáng giá tám trăm ngàn sao?

    “Ngươi nói đúng.”

    “Đương nhiên, Viên đại thiếu gia thân phận cao quý, đương nhiên có giá tám trăm ngàn, không giống những nhân vật nhỏ như chúng ta, tùy tiện cấp hai, ba mươi vạn, là có thể qua tay bán đi.”

    Viên Gia Thăng nhất thời nuốt không trôi, sắc mặt từ xanh chuyển thành trắng, tâm lý một cỗ áy náy não nùng dâng lên, làm nghẹn hắn nửa chữ cũng không nói nên lời.

    Bùi Vũ đem điếu thuốc ấn tắt ở trong gạt tàn, sau đó cầm văn kiện đứng lên: “Ngươi có thể suy nghĩ một chút.” Nói xong đã bước về phía cửa, một tay vừa chạm lên tay nắm, thân thể đã bị người từ phía sau ôm lấy, khiến hắn cả người nhất thời cứng đờ.

    Viên Gia Thăng đem hắn ôm thực chặt thực chặt, hận không thể khảm vào trong thân thể mình, một tay run rẩy sờ hai vết sẹo kia, cho dù tâm lý sớm có chuẩn bị, nhưng khi thật sự chạm tới, vẫn là giống như điện giật run lên.

    “Tiểu Vũ, đây là, đây là tại sao?”

    “A ~” Bùi Vũ lạnh lùng a một tiếng: “Ta không có một đao cắt vào yết hầu, ngươi nhất định thực thất vọng đi?”

    Viên Gia Thăng thống khổ nhắm chặt hai mắt, gắt gao cắn môi dưới của mình, cả chính hắn cũng không hiểu được, lúc ấy vì cái gì phải làm tuyệt tình như vậy, nhiều năm trôi qua, nhiều ngày ngày đêm đêm, hắn sớm hiểu được tâm của mình, chỉ là hết thảy đều đã chậm, hết thảy hết thảy, cũng đã vô pháp vãn hồi!

    Bùi Vũ mở ra bàn tay vây quanh trước ngực mình, xoay người đối mặt hắn. Viên Gia Thăng nghĩ sẽ nhìn thấy một đôi mắt ẩn chứa nước mắt, hoặc chỉ đơn thuần là hận ý cũng tốt, nhưng không có, cái gì cũng không có, hai tròng mắt đen láy vẫn như trước, sâu không thấy đáy, không có bất cứ gợn sóng nào.

    “Viên thiếu gia, thật ngượng ngùng, ta muốn cáo từ.”

    “Tiểu Vũ !” Viên Gia Thăng vội vàng kéo tay hắn, hạ mắt biểu tình chua xót.

    “Viên thiếu gia, còn có việc sao?”

    Muốn nói cái gì, Viên Gia Thăng chính mình cũng không biết, chỉ là đơn thuần không muốn buông ra bàn tay kia, nhưng trong lòng bàn tay truyền đến cũng là một mảnh băng lãnh. Viên Gia Thăng còn nhớ rõ mạch máu của Bùi Vũ bị hẹp, máu lưu thông không tốt, cho nên độ ấm tay chân luôn so với người thường thấp hơn, sờ vào luôn lạnh như băng. Khi đó Viên Gia Thăng sẽ luôn đem hai bàn tay nhỏ này đặt ở trong ngực mình, dùng nhiệt độ cơ thể ủ ấm, Bùi Vũ còn từng vì thế mà cảm động đến rơi lệ. [“Gia Thăng, ngươi đối ta thật tốt!” “Chỉ làm ấm tay mà đã nói tốt, ngươi thật đúng là dễ dàng thỏa mãn!” “Chờ thời điểm ta già rồi, ngươi cũng làm ấm tay cho ta được không ?” “Hảo, chỉ cần có ta bên cạnh, tay ngươi, vĩnh viễn cũng sẽ không lạnh!”]

    Nhưng lúc này, mắt Bùi Vũ lại lộ vẻ khinh bỉ, chán ghét rút tay mình về, cũng từ trong túi lấy ra một cái khăn tay, từng chút từng chút tỉ mỉ đem cái tay kia lau một lần, sau đó đem khối khăn vứt lên trên mặt đất.

    Viên Gia Thăng xấu hổ hạ mắt: “Tiểu Vũ, ta như thế nào tìm ngươi?”

    Bùi Vũ từ trong túi rút ra một tấm danh thiếp, giống như tặng tiền cho ăn mày, tùy tay ném lên trên thảm, xoay người rời đi.

    Bùi Vũ đi rồi, chỉ để lại một tấm danh thiếp đặc chế đến từ khách sạn Ngự Hải.

    Buổi tối ngày đó, Viên Gia Thăng uống thật nhiều rượu, say bất tỉnh nhân sự. Có lẽ chỉ có như vậy mới có thể bao phủ lấy cơn đau tràn đầy trong lòng. Bùi Vũ giống một cây gai nhọn đã lặng lẽ chui vào tâm hắn, mà nay cọng gai kia giống như sống cộng sinh, mọc thêm ra vô số gai nhỏ, hung hăng quấn lấy trái tim yếu ớt.

    Trên thế giới này có trăm ngàn loại dược, nhưng duy độc thiếu đi một loại thuốc hối hận. Có một số thứ nhận được quá mức thoải mái, ai cũng không biết quý trọng, mất đi mới hiểu được, hắn đối với mình rốt cuộc có bao nhiêu trọng yếu. Có một số thứ nhận được quá khó khăn, cuối cùng sẽ cảm thấy nó trân quý vô cùng, chiếm được mới hiểu rõ, chẳng qua là rác rưởi! Gia tài bạc triệu thì như thế nào, tiền vĩnh viễn cũng không bù lại được linh hồn trống rỗng.

    ————————

    Thuộc truyện: Trọng Sinh Chi Bùi Vũ