Trọng sinh chi đáo giảo cơ du hí – Chương 16-20

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi đáo giảo cơ du hí

    Chương 16:

    Lăn qua… Lộn lại…

    Ta nói nè mãnh thú đại ca bên trái kia, ngươi một bộ uy vũ hùng tráng, khí phách trắc lậu, còn muốn lăn cái moẹ gì, hình tượng đều bị huỷ cũng không nói đi, nhưng lăn tới bụi đất mù mịt rồi kìa! Còn có tiểu đệ mãnh thú bên phải kia, ngươi ngay cả một cọng lông cũng không có, bày đặt lắc lắc cái gì? Bộ da lắc tới muốn rớt ra luôn rồi!

    Cuối cùng… Tiểu bảo bối Yểm Ma, ngươi tới xem náo nhiệt làm chi a? Ngươi không da, không lông, không hình thể, bán manh kiểu gì?

    Cảnh tượng này… Tác Phi đỡ trán. Nếu kĩ năng phun tào của cậu có lực công kích thì hiện tại có thể so sánh với bom nguyên tử! Thật sự là rất nhiều tào để phun, phun ba ngày ba đêm đều phun không xong…

    Cứ như vậy, Tác Phi hoàn toàn bị đánh bại. Còn tiếp tục nữa, mắt cậu mù mất, đời này đều phải ngập chìm trong tào.

    Nghĩ đến tương lai còn bao nhiêu việc để làm, Tác Phi đành thoả hiệp. Cậu nhìn về phía Samuel, chần chờ một chút mới mở miệng hỏi: “Ta có thể đem thịt thú cho bọn chúng không?”. Thịt thú này cũng thuộc sở hữu của Samuel, phải hỏi ý kiến hắn.

    Samuel: “… Tuỳ ngươi.”

    Dưới tình huống như vậy mà Samuel vẫn có thể duy trì tư thái lãnh tĩnh huyễn khốc mà không phá ra cười, Tác Phi tỏ vẻ, cái tên mặt lạnh này đúng là nhân tài.

    Dưới sự đồng ý của Samuel, Tác Phi tiến tới, vung tay: “Được rồi được rồi, đừng lăn nữa, xếp thành hàng không được chen lấn, nếu ngoan sẽ có phần!”

    Cậu hoàn toàn không nghi ngờ chỉ số thông minh của đám thú này. Nếu có thể làm ra loại sự tình đó, tuyệt đối có thể hiểu được điều cậu nói.

    Quả nhiên, đám mãnh thú ngoan ngoãn đứng dậy. Còn về phần xếp hàng á? Ở đây là thế giới nhược nhục cường thực*, bọn thú cấp bậc thấp căn bản không dám lấn lên phía trước. Mà mãnh thú cấp cao số lượng cũng không nhiều lắm, chẳng qua là hàng rất dài, rất đặc sắc, giúp Tác Phi mở rộng kiến thức.

    *Nhược nhục cường thực: yếu làm mồi ăn cho kẻ mạnh

    Thú con thấy Tác Phi muốn cứu vớt đám mãnh thú cũng xung phong nhận việc chỉ huy trật tự. Đừng nhìn nó bé xíu nhưng uy tín cũng không nhỏ, ngay cả mấy mãnh thú xếp hàng đằng trước cũng nghe lời nó vài ba phần. Điểm ấy làm cho Tác Phi có chút ngoài ý muốn.

    Thịt Thập Sắc Cự Văn Thú cũng không nhiều, nếu phân ra thì quả thật không đủ cho chúng ăn. Tác Phi suy nghĩ một chút, nghĩ tới một chiêu khác. Cậu đem thịt thú cùng xương cốt ném vào một cái nồi to, sau đó bỏ thêm thật nhiều nước, bắt đầu nấu canh.

    Chỉ cần chạm vào thú đan liền có sức chống cự độc khí, nhưng thú đan pha càng loãng thời gian hiệu lực cũng càng ngắn. Nếu nấu thành canh uống, tuy rằng không thể phán đoán chuẩn xác thời gian, nhưng ít ra cũng có thể chống cự năm, sáu năm.

    Thời gian năm, sáu năm, đối với Tinh Linh mà nói cũng không là bao, nhưng là đủ để cho hang động này dưỡng dục ra một con Thập Sắc Cự Văn Thú khác để tiếp tục duy trì cân bằng sinh thái với rừng cây vạn độc.

    Tác Phi không nghĩ đến chuyện này. Cậu đem thịt thú phân ra cũng không phải là do cậu yêu thích da lông hay là tấm lòng thánh mẫu, mà là chuyện cậu nhất định phải làm.

    Nhóm mãnh thú chặn đường cậu cùng Samuel tuy rằng sợ hãi uy lực Tu La nhận nên không dám tuỳ tiện tiến lên, nhưng nếu cậu thật sự bỏ mặc bọn chúng, cậu cùng Samuel nhất định sẽ phải trả giá đại giới khi rời khỏi nơi này.

    Nếu song phương đều muốn dùng vũ lực để giải quyết vấn đề thì cũng không phải là chuyện tốt.

    Huống chi, vốn là cậu với Samuel vì lý do riêng mà đánh vỡ cân bằng này. Đối với một người đến từ hiện đại như Tác Phi mà nói, cậu biết rõ khi cân bằng sinh thái bị huỷ thì sẽ sản sinh ra nhiều tai nạn như thế nào. Tuy rằng không có cách nào tránh khỏi, nhưng nếu có thể đem tổn hại giảm thiểu tới thấp nhất, Tác Phi nguyện ý cố gắng.

    Giằng co chừng hai ngày đêm, những mãnh thú may mắn còn sống đều được uống chút canh thịt. Tác Phi giúp chúng giải quyết vấn đề sinh tồn, chúng cũng dẫn đường Tác Phi rời khỏi nơi đây.

    Rừng cây Noor có bốn lối ra, phân biệt thông đến bốn lãnh địa khác nhau của Nhân tộc, Thú tộc, Cự Ma tộc và tộc Người Lùn.

    Tác Phi một lòng muốn trở về Valinor, nhưng cậu lại không nhớ lãnh địa chủng tộc nào ở gần Valinor. Cuối cùng cậu suy nghĩ lại, vẫn là quyết định đi lãnh địa Nhân tộc.

    Trong số chín chủng tộc, Nhân tộc tuy rằng tuổi thọ ngắn nhất nhưng nhân số lại đông nhất. Lại bởi vì Nhân tộc đa dạng, đối với bộ tộc nào cũng giao thiệp được, nên nghiễm nhiên trở thành nguồn thông tin tình báo lớn nhất Jalands.

    Tác Phi cùng Samuel rời khỏi rừng cây Noor, một đám mãnh thú khổng lồ đều vội vàng đưa tiễn bọn họ tới tận bìa rừng.

    Hành động vĩ đại này doạ cho mấy nhà thám hiểm sợ tới mức tè ra quần, về sau xuất hiện đồn đãi Jalands sinh ra một vị thuần thú sư thần cấp, nghe nói là một thiếu niên Tinh Linh dung mạo khuynh thành độc nhất vô nhị.

    Tác Phi: Ha hả…

    Rời đi rừng cây Noor, Tác Phi nhìn bên chân thú con nhỏ chỉ bằng hai bàn tay nhưng đang ngẩng đầu ưỡn ngực một bộ lão tử thực uy vũ thực khí phách, liền có chút dở khóc dở cười.

    Thằng nhóc này không đơn giản, từ thái độ đám mãnh thú đối với nó Tác Phi liền nhìn ra. Vốn tưởng nó sẽ ở lại rừng cây Noor, ai ngờ được khi cậu cùng Samuel rời đi, nó cũng chạy theo, bộ dáng vô cùng đương nhiên.

    Tác Phi lấy chân đá đá nó: “Nhóc theo anh làm chi?”

    Bé con: “Grào! Grào! Grào, grào. Grào, grào, grào? ~”

    Cậu quay đầu nhìn về phía Samuel hỏi: “Ngươi hiểu thú ngữ không?”

    Jalands có ngôn ngữ thông dụng được sử dụng giữa các chủng tộc, hơn nữa họ đã cùng sinh tồn với nhau hơn trăm triệu năm, ngôn ngữ thông dụng được phổ cập hết sức rộng rãi. Bất quá mỗi chủng tộc đều có ngôn ngữ riêng của chính mình, mà mỗi người cũng có năng lực đặc biệt. Giống như ngôn ngữ của Tinh Linh tộc có thể cùng thực vật có linh khí câu thông, mà ngôn ngữ Thú tộc có thể hiểu được thú ngữ.

    Samuel nhíu mày. Lời của thú con phiên dịch ra chính là: “Cái tên người hầu ngu xuẩn này! Dám đối với ta vô lễ như thế! Hừ, bản thần thú rộng lượng không thèm chấp nhặt ngươi, tạm tha cho ngươi. Trong rừng cây Noor kia chỉ có mấy mãnh thú đẳng cấp cao, bọn ngươi đều xử lý hết cả rồi, ta ở lại đó cho chết đói sao?”

    Samuel dừng một chút rồi nói: “Không biết.”

    Tác Phi thở dài, thật không có biện pháp rồi.

    Bất quá thật lâu sau, Tác Phi mới nhớ lại. Samuel làm sao mà không biết thú ngữ chứ. Hắn không chỉ hiểu thú ngữ, mà ngôn ngữ của chín đại chủng tộc đều đã học tới mãn cấp đi! Đây là kĩ năng trời sinh, bằng không sao hắn có thể công lược chín tiểu thụ?! Căn bản là sợ phiền toái không muốn phiên dịch cho cậu thì có. Bất quá lúc đó cậu đã mua được sách ngôn ngữ, đã có thể lưu loát dùng thú ngữ nói chuyện với thú con, nếu lại đi so đo điều này cũng đã muộn.

    Lãnh địa Nhân tộc tên là Atia. Bởi vì đặc tính của Nhân tộc – người dân đông đảo, lại có tính cách khác nhau – cho nên Atia có ba đại thành chủ. Thủ lĩnh của Nhân tộc cũng là ba vị thành chủ này.

    Nhân tộc tuổi thọ ngắn nhất, trung bình khoảng một trăm tuổi, nhưng năng lực sinh sản của họ cực mạnh. Chính vì vậy Nhân tộc là chủng tộc đông dân nhất tại Jalands.

    Không chỉ chiếm ưu thế về số lượng, Nhân tộc còn có tín niệm cường đại. Tuy rằng thân thể họ nhu nhược, nhưng tinh thần lực lại rất mạnh. Bất đồng với Thiên tộc sinh ra đã có tinh thần lực cường hãn, khi Nhân tộc chưa khai phá, tinh thần lực cũng ở mức bình thường, nhưng sau khi khai phá, tinh thần lực của Nhân tộc thậm chí còn có thể vượt qua Thiên tộc. Nhưng người như vậy, trong nghìn năm có thể xuất hiện một vị đã là kỳ tích.

    Bất quá, Nhân tộc rất đoàn kết, lại có năng lực thích ứng vô cùng tốt. Qua vạn năm, thông qua việc giao lưu cùng các chủng tộc khác, bọn họ đã thu thập được một số biện pháp để nâng cao thể chất, năng lực, kéo dài tuổi thọ.

    Thành chủ của ba thành lớn đều là nhân tài kiệt xuất. Bọn họ đã sống hơn trăm năm, hơn nữa chỉ cần tiếp tục tu luyện còn có thể sống lâu hơn nữa, nhưng bù lại chính là họ sẽ mất đi năng lực sinh sản. Có được có mất, rất công bằng.

    Tiếp giáp với rừng cây Noor chính là một trong ba thành lớn nhất, gọi là thành Moya, Tác Phi lúc từ phía xa nhìn thấy cửa thành mới nhận ra.

    Trong lòng cậu thật vui vẻ. Vận khí không tồi nha. Thành chủ thành Moya là Arian Moya, một trong những nhân vật cậu công lược qua, hơn nữa là tiểu thụ đầu tiên cậu bắt về được. Y là một tiểu thụ nhuyễn manh ngốc nghếch, lúc công lược cực kì đơn giản, quả thực chính là vừa thấy mặt liền thuần phục khí tràng của nhân vật tổng công đầy khí phách.

    Từ từ… Đồng học Tác Phi đang não bổ bỗng dưng ý thức được, lúc này cũng không phải là cậu đang chơi game, hơn nữa tổng công là người khác mất rồi.

    Tác Phi nhìn về phía Samuel, nhất thời bi phẫn. Tiểu thụ nhuyễn manh ngốc nghếch bây giờ sắp rơi vào tay người khác rồi?!

    Lão tử không cam tâm!

    Tầm mắt của cậu ngập tràn lo lắng, Samuel nhận ra liền nhìn về phía cậu.

    Mới vừa chống lại cặp mắt tím kia, Tác Phi liền cuống quít rời tầm mắt… Không cam lòng cũng không có cách nào a, chẳng lẽ là muốn cậu nói với Samuel: “Thiếu niên à, chúng ta coi như đã đồng sinh cộng tử, tiểu thụ trong thành này là của ta, ngươi không cần tiến công đâu nha BALABALA…”.

    Phỏng chừng Samuel sẽ coi cậu là thằng ngốc mất.

    Lãnh địa Nhân tộc là chào đón ngoại nhân nhất, không kì thị bất luận chủng tộc gì, chỉ cần đến phòng đăng kí nộp chút tiền bạc là có thể vào thành.

    Bất quá Tác Phi vẫn suy nghĩ cẩn thận. Bi kịch của Valinor chắc hẳn đã lan truyền khắp toàn bộ Jalands, Tinh Linh tộc khẳng định cũng giăng ra thiên la địa võng, nhất định sẽ không bỏ qua cho con cá lọt lưới là cậu.

    Bộ dáng xinh đẹp của cậu không phải thuộc loại đại chúng, mặc dù Nhân tộc lượng người đông đúc nhưng cậu cũng không dám cam đoan sẽ không bị người khác chú ý.

    Bởi vậy, vừa rời khỏi rừng cây Noor, cậu liền vận dụng chút phép thuật, đem mái tóc cùng đồng tử màu bạc bắt mắt của mình thay đổi. Cậu hết sức cảm ơn công sức của Veeshan vì bên trong túi không gian có một kệ đầy sách. Ban đầu Tác Phi không có thời gian nhìn qua, lúc này xem kĩ mới phát hiện tất cả đều là sách ma pháp, ghi chép lại các loại phép thuật từ căn bản đến cao cấp.

    Stefan Evans thân là thiếu chủ gia tộc Evans, lại là Tinh Linh thuần huyết, tuy rằng không biết vì nguyên nhân gì mà lực tương tác ma pháp cùng độ nhanh nhẹn lại không cao, nhưng so với tộc nhân bình thường cũng cao hơn nhiều, học một số phép thuật đơn giản là không khó.

    Bất quá phép thuật cơ bản cũng dễ dàng bị nhìn thấu, cho nên lần này cậu tạm thời thay đổi dung mạo cũng chỉ để qua mắt thị vệ thủ thành cùng Nhân tộc bình thường mà thôi.

    Nhưng mà, cậu vẫn là đánh giá thấp sự oanh động của chuyện thánh thụ bị chặt đứt rồi.

    Vừa mới vào thành Moya, cậu đã bị tiêu đề của thời báo doạ đến hoảng hồn. Tất cả đầu đề đều là sự tình liên quan đến Valinor, mà gia tộc Evans càng là nổi như cồn.

    Tác Phi nhanh chóng quét mắt vài lần, sắc mặt lập tức tái nhợt.

    “Gia tộc Evans một thời cường thịnh, vì thánh thụ sập mà hoàn toàn suy bại.”

    “Dưới cơn thịnh nộ của Tinh Linh vương, toàn tộc không một người sống sót.”

    Veeshan… Đã chết rồi sao?

    Chương 17

    Tác Phi sững sờ.

    Rốt cuộc là Tinh Linh tộc không lưu cho nàng đường sống nào, hay là vì Veeshan sử dụng cấm thuật đến nỗi mất mạng? Tác Phi không biết.

    Từ từ… Tác Phi cẩn thận nhìn tờ báo, sau đó nhìn chung quanh đánh giá một phen. Tại thành Moya, không một chút tin tức nào truy lùng Stefan Evans mà toàn bộ từ đầu đến đuôi là phán định gia tộc Evans không một ai sống sót.

    Đây là vì sao?

    Cậu đào tẩu, Tinh Linh tộc làm sao có thể buông tha cho cậu? Lãnh địa Nhân tộc là nơi có lượng thông tin lưu thông nhất, thật không có đạo lý nếu họ không tuần tra ở nơi này.

    Mà lại trực tiếp tuyên bố không có người sống như vậy, quả thực… quả thực như là đang cố tình bảo vệ cậu?

    Tuy rằng ý nghĩ này thực khờ dại, nhưng lại khiến cho Tác Phi bắt đầu nảy sinh cảm giác là Tinh Linh tộc sẽ không giết Veeshan. Trong toàn bộ sự kiện, Grambli chẳng biết đi đâu, Tác Phi cũng chạy thoát, duy độc chỉ còn mỗi Veeshan. Vô luận là từ bất kì góc độ nào nhìn tới, Tinh Linh tộc đều sẽ bảo toàn Veeshan, mặc dù không thể lợi dụng Veeshan áp chế Grambli, nhưng có thể dùng nàng để áp chế cậu.

    Nhưng mà nếu nàng thật sự còn sống, tại sao lại phải che giấu?

    Có lẽ… Tác Phi bỗng nhiên nghĩ đến, có lẽ Veeshan thực sự đã chết, chết vì vận dụng sức lực quá độ khi sử dụng cấm thuật. Trong túi không gian có một giá sách lớn, mà truyền tống thuật lại được liệt vào phép thuật nghịch thiên, Veeshan tất nhiên sẽ đem sách về truyền tống trận để trong không gian.

    Nếu như vậy thì chỉ cần cậu xem sách liền sẽ đoán được Veeshan sau khi phát động cấm thuật có thể giữ mạng hay không.

    Nhưng giá sách rất lớn, số lượng sách không ít, trong khoảng thời gian ngắn làm sao có thể nhanh chóng tìm ra một quyển sách? Cậu nghĩ nghĩ rồi nhìn về phía Samuel, trịnh trọng hỏi: “Có thể giúp ta không?”

    Samuel nhìn về phía cậu, gật gật đầu.

    “Đi theo ta.”

    Tác Phi chọn một cái lữ điếm gần đấy đi vào. Tuỳ tay quăng một bao kim tệ, cậu mướn một phòng, lôi kéo Samuel vào trong.

    Không đợi Samuel hỏi, Tác Phi đã lấy ra túi không gian, dọn cả giá sách ra.

    Nhìn đến cả một giá sách lớn, ánh mắt Samuel loé loé.

    Tác Phi chỉ vào nó nói: “Giúp ta một chút, ta muốn tìm một quyển sách.” Cậu lựa lời cẩn thận rồi mới nói tiếp: “Một quyển ghi chép về cấm thuật truyền tống trận.”

    Nói xong Tác Phi liền xắn tay áo muốn khởi công, Samuel lại đứng yên không nhúc nhích.

    Tác Phi khó hiểu nhìn hắn.

    Samuel vươn tay đến chỗ cao nhất giá sách, rút ra một quyển, ngón tay thon dài tinh tế vuốt gáy sách, thấp giọng nói: “Thứ ngươi muốn tìm…”

    Tác Phi ngẩn người, nhìn xem. Quyển sách rất mỏng, chỉ dày cỡ một lóng tay, nhưng lại được bảo tồn phi thường cẩn thận, bìa mặt chỉ có một đồ án là hình ngôi sao năm cánh màu xanh.

    Đồ án này Tác Phi nhìn thật quen mắt, chính là truyền tống trận lúc trước Veeshan vẽ. Quả thật là quyển sách này! Nhưng là làm sao Samuel có thể lập tức tìm được?

    Samuel tay nắm sách ma pháp nhưng không có ý định đưa cho Tác Phi. Hắn nhìn về phía Tác Phi, đôi mắt tím chứa đựng cảm xúc không rõ, nửa ngày mới hỏi: “Ngươi đối với ai cũng như thế này sao?”

    Tác Phi giật mình rồi mới phản ứng kịp ý tứ của Samuel, là nói cậu quá không cẩn thận sao?

    “Không.” Cậu sẽ không ngốc tới mức đem mấy thứ này đặt trước mặt một người xa lạ.

    “Vậy tại sao là ta?”

    Tác Phi há miệng thở dốc, lại nói không nên lời. Mặc dù chứng sợ giao tiếp không ra phá rối, cậu cũng không nói được gì. Cậu không coi Samuel là người xa lạ, cũng không có cách nào đem hắn cùng người xa lạ đánh đồng…

    Thấy cậu không nói lời nào, Samuel cũng không tiếp tục truy vấn. Hắn đem tầm mắt đặt trên quyển sách ma pháp, tựa hồ là vô ý nói: “Ta đang lợi dụng ngươi.”

    Tác Phi: “…” Nội tâm: Đại hiệp, ngươi lợi dụng ta chỗ nào, ngươi căn bản là muốn giết ta!

    “Mà ngươi biết điều đó.”

    Tác Phi: “…” Nội tâm: Ta đương nhiên biết, không biết đã chết ngắc trong tay ngài rồi nha!

    “Nhưng ngươi lại cứu ta.”

    Tác Phi: “…” Nội tâm: Ai chả có lúc bị thánh mẫu nhập hồn chứ…

    “Cho nên,” Samuel quay đầu, tầm mắt gắt gao khoá trên người Tác Phi, từng chữ từng chữ hỏi, “Vì cái gì?”

    Tác Phi: “…” Nội tâm:…

    Thấy Tác Phi không nói lời nào, Samuel đến gần cậu, nhẹ nhàng xoa mặt cậu, khoé miệng gợi lên một nụ cười.

    Samuel kế thừa dung nhan nghịch thiên của Ma tộc nguyên thuỷ, lúc không cười có vẻ lạnh lùng, thậm chí bởi vì cặp mắt tím kia không có cảm xúc mà tạo nên cảm giác băng lãnh khó gần. Nhưng khi hắn cười lên, trong nháy mắt lại bộc lộ khí chất đặc biệt của Ma tộc, loại tà khí bá đạo không để cho người khác cự tuyệt.

    “Nói cho ta biết.”

    Nhìn Samuel ở khoảng cách gần như vậy, Tác Phi trong nháy mắt thất thần.

    Cậu biết người trước mặt mình đã trải qua những gì. Bắt đầu từ lúc sinh ra, lúc ấu thơ, thiếu niên cho đến khi thành niên. Tuy rằng tất thảy đều chỉ là một đoạn phim ngắn lướt qua trước mắt cậu.

    Nhưng khi cậu chân chính nhìn thấy người này, những hình ảnh đó trút bỏ đi vẻ ngoài giả dối mà trở nên chân thật.

    Tuổi thơ của Samuel bị tàn nhẫn chấm dứt. Bởi vì Nhân tộc tuỳ tiện công kích hắn mà khiến hắn trong vô thức huỷ diệt toàn bộ thôn trang của họ, khiến thôn dân hoảng sợ vạn phần, đối với hắn mang đầy cừu hận cùng chán ghét nhưng vẫn phải đeo lên khuôn mặt dối trá, kiên nhẫn giả bộ dỗ hắn vui.

    Giống như trẻ con nhân loại, Samuel lúc đó không hiểu những chuyện này. Bởi vì những giây phút ôn nhu ngắn ngủi đó mà sự phản bội lúc sau càng trở nên khắc sâu trong tâm khảm.

    Nếu không thể dùng biện pháp thông thường giết chết Samuel, các thôn nhân liền nghĩ tới Thánh giáo Nhân tộc. Bọn họ thành tâm dâng lên tất cả tài sản của họ chỉ để giết được ma vật này.

    Sau đó, các thôn dân hiền lành trấn an Samuel, trong buổi tiệc sinh nhật của hắn dùng lưỡi dao sắc bén mang theo linh lực Thiên tộc đâm vào ngực Samuel.

    Máu tươi nhiễm đỏ buổi tiệc, sự phản bội tràn ngập ác ý khiến cho ác ma thức tỉnh.

    Đợi đến lúc Samuel thần chí thanh tỉnh, chung quanh hắn đã là một biển máu, mà trên hai tay của hắn máu tươi ấm nóng dính nị đang chảy xuống.

    Hắn đem ánh mắt hướng đến Nhân tộc duy nhất còn sống, đôi mắt tím xinh đẹp như bảo thạch mang đầy bất lực cùng khủng hoảng. Hắn đi tới chỗ Nhân tộc…

    Vậy mà nghênh đón hắn là tiếng gầm thê lương hàm chứa vô số phẫn nộ cùng chán ghét: “Ác ma! Ác ma! Ngươi là cái đồ ma quỷ!”

    Samuel dừng bước, kinh ngạc sững sờ.

    Gương mặt Nhân tộc bởi vì giận dữ mà càng có vẻ dữ tợn. Gã lớn tiếng gào thét, đem tất cả tội lỗi đổ trên người Samuel. Sắc mặt tràn đầy ác ý cùng điên cuồng kia đứng giữa biển máu càng thêm chói mắt.

    Lý trí của gã đã sớm mất. Nhân tộc bạo khởi, điên cuồng hét lên, lại một lần nữa đem lưỡi dao sắc bén đâm về hướng Samuel.

    Nhưng còn chưa tới gần, gã đột ngột dừng lại, gương mặt dữ tợn như nứt ra, rồi ngã xuống đất.

    Samuel nhỏ tuổi nhìn trái tim còn đang nảy lên trong bàn tay mình, đôi mắt tím tinh lượng hoàn toàn chìm vào hắc ám.

    Hồi ức đó bất quá chỉ trong nháy mắt, nhưng hình ảnh một đứa trẻ Ma tộc cô độc giữa một mảnh đỏ của máu lại khiến cho tâm can Tác Phi run rẩy.

    Lại nhìn thiếu niên ở trước mắt, trong lòng Tác Phi càng là ngũ vị tạp trần. Bất quá cậu thật không phải là một người giỏi biểu đạt ý nghĩ của mình, cậu không có biện pháp dùng lời nói an ủi Samuel, thậm chí ngay cả cảm xúc cũng không thể hiện ra. Bởi vì từ đầu đến cuối cậu đều không cảm thấy mình nên đồng tình hoặc là thương hại thiếu niên này. Loại cảm xúc ấy đối với một Ma tộc mà nói, tuyệt đối là một loại vũ nhục.

    Cuối cùng, Tác Phi mặt không đổi sắc bình thản dùng ngữ điệu như không có chuyện gì nói ra một câu hứa hẹn: “Ta sẽ không bỏ rơi ngươi.” Nếu ngươi còn cần ta, ta sẽ không bỏ rơi ngươi như bọn họ.

    Nói xong lời này, Tác Phi chính mình cũng 囧 囧… Được rồi, cậu bắt đầu an ủi chính mình. Cậu cùng Samuel cũng coi như quen biết một hồi, tuy rằng lúc bắt đầu cũng không quá tốt đẹp, nhưng quá trình coi như cũng ổn, hai người cũng đồng sinh cộng tử một phen, cũng có thể xem như xưng huynh gọi đệ đi. Tuy rằng cậu chưa bao giờ có huynh đệ kiểu này, bất quá đã là quá khứ rồi. Cậu ít nhất là đối với Samuel chân thành, sẽ không dối trá lợi dụng sau đó tàn nhẫn vứt bỏ hắn…

    Cậu ngẩng đầu nhìn Samuel, Samuel cũng bất động thanh sắc nhìn cậu. Chống lại cặp mắt tím kia, trong lòng Tác Phi lộp bộp một tiếng.

    Đm, lão tử nhận, ở trên đều là lấy cớ, lão tử chính là háo – sắc! Lão tử chính là nhan khống! Lão tử chính là chết dưới hoa mẫu đơn thành quỷ cũng phong lưu!

    Samuel cười cười, trong ánh mắt nhìn không ra cảm xúc gì. Hắn buông Tác Phi ra, đem quyến sách ma pháp đưa cho cậu: “Thứ ngươi muốn.”

    Tác Phi nhanh chóng đem tầm mắt rời đi, giả bộ ho khan một tiếng để lấy lại tâm tình. Cậu nhận lấy sách ma pháp, bắt đầu lật xem.

    Trong sách là tự phù cổ quái, hẳn là dùng Tinh Linh ngữ viết, bất quá Tác Phi thân là Tinh Linh thuần huyết thống, bản thân có khả năng phiên dịch, đọc qua cũng không tốn chút sức lực.

    Về phần làm thế nào sử dụng truyền tống trận, hiện tại Tác Phi cũng không có hứng thú. Đại Ma Pháp sư vĩ đại như Veeshan khởi động trận còn quá sức, cậu vẫn còn biết tự lượng sức mình.

    Qua loa đọc xong, lòng Tác Phi bình tĩnh hơn rất nhiều.

    Pháp thuật kia quả thật hung hiểm, cơ chế phát động có chút giống với Tu La nhận. Tu La nhận là dựa vào máu tươi của khế chủ để kích hoạt, pháp thuật kia cũng yêu cầu máu tươi của người thi pháp làm hiến tế.

    Nhưng cũng không đến mức cạn kiệt máu tươi. Chỉ truyền tống một người, lấy năng lực của Veeshan, tuy rằng tiêu hao cực đại nhưng sẽ không dẫn đến tử vong.

    Mất một lượng máu lớn là việc khẳng định, nhưng gia tộc Evans vạn năm truyền thừa cũng không phải là đồ bỏ đi. Veeshan thân là chủ mẫu, kho tàng nhiều năm cất chứa cũng là xa xỉ. Thảo dược bổ huyết thượng đẳng lấy ra cũng không phải việc khó.

    Cậu tin Veeshan, điểm ấy nàng chắc chắn đã sớm chuẩn bị.

    Mặc dù nàng vì sự kiện đột xuất kia mà không kịp suy nghĩ chu toàn, nhưng chắc chắn Manzi sẽ vì câu nói “Các ngươi muốn biết gì ta đều sẽ nói cho các ngươi biết.” mà toàn lực cứu nàng.

    Chỉ cần Veeshan không chết vì sử dụng cấm thuật, như vậy tỷ lệ nàng còn sống là rất lớn.

    Nghĩ đến đây, Tác Phi an tâm rất nhiều.

    Việc cấp bách cậu phải làm là cứu Veeshan thoát ra, vậy nên cậu phải đi gặp tiểu thụ thứ nhất của mình – Arian Moya.

    Chương 18

    Tác Phi sở dĩ lựa chọn đi vào lãnh địa Nhân tộc là vì trong số bốn chủng tộc tiếp giáp với rừng cây Noor, chỉ có mỗi Nhân tộc có giao tình với Tinh Linh tộc.

    Đối với Thú tộc, họ tôn thờ sức mạnh cơ bắp nên tự nhiên không đem Tinh Linh tộc – chủng tộc trứ danh về lực ma pháp – để trong mắt. Đương nhiên, có không ít Thú nhân bị đánh bại bởi Tinh Linh, nhưng Thú nhân vẫn giữ nguyên suy nghĩ của mình, như trước xem thường chủng tộc sử dụng lực ma pháp.

    Mà Cự Ma, bởi vì tính cách của chủng tộc nên ngược lại muốn cùng Tinh Linh tộc giao hảo. Chỉ tiếc, Tinh Linh tộc xem thường bọn họ…

    Về phần tộc Người Lùn… Được rồi, tính cách tương tự nhất với Thú tộc chính là tộc Người Lùn đi, bất quá Người Lùn không phải tôn sùng lực lượng mà là tôn sùng chính mình. Đừng nhìn thân mình họ nhỏ, tính tình họ không nhỏ chút nào. Trên đời này không có gì có thể so sánh được với sự trâu bò của Người Lùn. Chủng tộc tự tin nhất toàn bộ Jalands lại chính là Người lùn thấp bé nhất. Đương nhiên, đừng tìm bọn họ đo chiều cao, ngươi tuyệt đối sẽ hối hận. Chủng tộc kiêu ngạo như vậy, không chỉ quan hệ không tốt với Tinh Linh tộc, chính xác mà nói thì bọn họ không có bất kì quan hệ với bất cứ chủng tộc nào khác…

    Cùng ba chủng tộc này so sánh, Nhân tộc khéo giao tiếp lại lõi đời liền có vẻ đáng yêu hơn nhiều. Mặc dù chủng tộc nào cũng có vài thói hư tật xấu, nhưng ít ra não của bọn họ còn thuộc loại bình thường.

    Mà tiểu thụ đầu tiên của Tác Phi, Arian Moya, thân là thành chủ của thành lớn nhất của Nhân tộc nên hẳn là có biện pháp ra vào Valinor.

    Cho nên, Tác Phi liền đem chủ ý đánh lên người y.

    Bất quá, Arian tốt xấu gì cũng là thủ lĩnh đứng đầu Nhân tộc, đâu phải muốn tìm là thấy. Cũng may, Tác Phi là người đã công lược qua y, cậu tự nhiên có cách tiếp cận thành chủ đại nhân.

    Arian Moya tuy rằng đã hơn trăm tuổi, nhưng trong game lại là một thiếu niên tóc vàng hoạt bát thích cười. Trong số chín tiểu thụ, dung mạo của y cũng không xuất chúng, nhưng tính tình lại phi thường khiến người khác yêu thích.

    Tác Phi trong lúc công lược y đều cười tủm tỉm, cảm giác hết sức thoải mái.

    Arian lớn lên vẫn mang bộ dáng thiếu niên, tâm tính cũng có chút trẻ con. Trong thiết lập nhân vật, y yêu thích nhất là sủng vật, đặc biệt là các loại động vật đáng yêu dễ thương, hơn nữa đối với lông xù càng không có sức chống cự.

    Nghĩ đến đây, Tác Phi liền đem tầm mắt phóng tới con thú nhỏ bên cạnh. Không thể không nói, thằng nhóc này quả thực là chọc trúng điểm yếu của Arian, không lợi dụng một chút thì thật uổng công nó lớn lên dễ thương như vậy.

    Tác Phi hắc hắc cười, một phen lao đến thú con, ôm vào ngực xoa xoa bộ lông bóng láng mềm mượt của nó. Tiếp theo cậu lại có chút không nỡ… Bộ lông xịn như vậy, tặng người thì có chút tiếc!

    Được rồi, vậy thì nghĩ cách khác. Tác Phi nhớ tới da lông hoa lệ của Thập Sắc Cự Văn Thú trong túi không gian. Bộ lông lộng lẫy như vậy nhất định có thể bắt được trái tim của bé ngốc Arian.

    Trước mắt cậu cần đi đến hội đấu giá ở trung tâm thành Moya. Đến lúc đó chỉ cần lấy ra lông của Thập Sắc Cự Văn Thú, không sợ Arian không cắn câu!

    Từ từ… Tác Phi bỗng nhiên ý thức được một vấn đề.

    Dựa theo nội dung trong game, tựa hồ phải là cái tên bên cạnh cậu làm chuyện này mới đúng.

    Cậu nhớ rõ ràng, sau khi Samuel ly khai rừng cây Noor, vì xử lý bảo vật săn bắt được trong rừng mà đến hội đấu giá trong thành Moya. Cũng chính trong hội đấu giá này mà hắn gặp được Arian, sau đó do thường xuyên qua lại mà ỡm ờ thu phục được tiểu thụ thứ nhất này.

    Nhưng trước mắt… con mồi vốn là của Samuel đều bị cậu thu vào túi không gian, tổng công trên người không có đồng nào thì làm gì có lý do để đi hội đấu giá?

    Tác Phi trong lòng vô cùng bất an. Đoạt Hàn Băng Viêm Thú của người ta thì thôi đi, đến Thập Sắc Cự Văn Thú cậu cũng vô liêm sỉ thu hết. Tuy rằng Samuel không tỏ vẻ gì, nhưng cậu không thể mặt dày như vậy!

    Hơn nữa cậu lập tức muốn đi công lược tiểu thụ là không đúng. Tiểu thụ này rõ ràng nên để tổng công Samuel bắt được nha. Tuy rằng mục đích của cậu không phải là ham mê nhan sắc mà là để tìm cách trở về Valinor, nhưng lỡ như, lỡ như Arian đối với cậu nhất kiến chung tình, ai ya, cậu làm sao mà cự tuyệt được…

    Cứ như vậy, cậu không những đoạt tài bảo của tổng công mà còn đoạt luôn tiểu thụ của hắn.

    — Làm sao có thể vô sỉ như vậy!

    Hung hăng đấu tranh tư tưởng một phen, lương tâm của Tác Phi rốt cuộc chiếm thượng phong, vì vậy cậu đành thoái nhượng.

    Tài bảo đã bỏ vào túi làm sao có thể nhổ ra. Huống chi, da lông xương cốt thịt thằn một đống lớn như vậy, Samuel cũng không có khả năng giữ.

    Cho nên cậu đành phải nhịn đau đem tiểu ngốc manh Arian nhường lại cho hắn. Aiii, bọn họ làm huynh đệ một hồi, cũng không thể cái gì tốt cậu đều độc chiếm được.

    Được rồi, nói thẳng ra cậu là một tên nhan khống a! Cậu càng quan tâm đến mấy… tuyệt sắc tiểu thụ sau này. Hiện tại đem Arian giao cho Samuel để lấy lòng hắn, sau đó gặp những tiểu thụ xinh đẹp khác cậu liền có thể xuống tay không cố kỵ!

    Khụ khụ, nghĩ thông suốt xong, bạn nhỏ Tác Phi ti bỉ vô sỉ đã bắt đầu bày mưu tính kế làm thế nào để đem Samuel kéo đến hội đấu giá, sau đó nhân cơ hội tạo ra tình huống để Samuel công lược Arian.

    Nghĩ nửa ngày, Tác Phi nhìn về phía Samuel, trịnh trọng nói: “Ta muốn đi hội đấu giá trong thành Moya.”

    “A?”

    Thấy Samuel đưa mắt về phía mình, Tác Phi gắt gao nhìn hắn, có chút khó xử nhưng kiên trì nói: “Ngươi có thể đi với ta không?”

    Đồng tử Tinh Linh rất cạn. Dưới ánh mặt trời, màu bạc kia càng nhạt đến mức trong suốt, tựa hồ sẽ không nhiễm bất cứ cảm xúc gì. Nhưng hiện tại, cậu lại dùng ánh mắt thấp thỏm nhìn về phía hắn.

    Là sợ hãi bị cự tuyệt sao? Samuel trong lòng khẽ động, trầm giọng đáp: “Được.”

    Thấy hắn đáp ứng, Tác Phi vui như mở cờ trong bụng, rất muốn mạnh mẽ vỗ tay, tán thưởng hắn rằng ra-đa của tổng công quả nhiên dùng tốt, không cần nói gì cũng biết chỗ nào có tiểu thụ qua lại. Yên tâm, huynh đệ ta đây nhất định sẽ giúp ngươi thu phục cái tên ngốc manh kia!

    Đương nhiên những điều này đều là Tác Phi trong bụng quay cuồng tự nói, chân chính ra khỏi miệng cũng chỉ có một câu cứng rắn: “Cám ơn.”

    Thành Moya là thành số một của Nhân tộc, trình độ phồn hoa không cần phải bàn cãi. Tuy nói độ hoa lệ ảo mộng so sánh cùng Valinor thì kém rất nhiều, nhưng sự dồi dào phong phú cũng là tương xứng.

    Chẳng qua các Tinh Linh có tính tự cao, đối với vàng bạc tài bảo thì khinh thường, nhiều nhất cũng chỉ có chút hứng thú với mã não ngọc thạch.

    Nhưng Nhân tộc lại bất đồng, chỉ cần đáng giá họ sẽ thích.

    Lại bởi vì Nhân tộc cùng các chủng tộc khác giao lưu rất nhiều cho nên cả toà thành Moya rất có phong cách, có thể mơ hồ nhìn thấy vết tích kiến trúc của các chủng tộc khác nhau.

    Cho nên nói, tại thành Moya, không cần kinh ngạc khi thấy một toà nhà vỏ ốc bằng cỏ nằm kế một cung điện rực rỡ xanh vàng; điều này chỉ đại biểu cho phẩm vị độc đáo của Thú tộc tục tằng mà thôi.

    Hội đấu giá được diễn ra ở quảng trường chính của thành Moya, là kiến trúc tiêu biểu của toà thành này. Đương nhiên, đây là chiếu theo phẩm vị của Nhân tộc mà thiết kế.

    Quảng trường này trông phú quý đến cực điểm, được trang trí bằng vàng ròng, bạc trắng, cùng đủ loại đá quý hiếm, quả thực có thể chói mù mắt chó người khác.

    Tác Phi ôm thú con, cùng Samuel đồng hành. Hai người bọn họ đều muốn chỉnh sửa diện mạo một chút, vì họ thật sự có chút chói mắt.

    Tinh Linh cùng Ma tộc tại thành Moya cũng không gọi là hiếm thấy, nhưng Tinh Linh thuần huyết tóc bạc mắt bạc đi cùng Ma tộc nguyên thuỷ tóc đen mắt tím tại toàn bộ Jalands cũng là phi thường khó tìm.

    Vì để không gây thêm chuyện, nguỵ trang là chuyện tất yếu.

    Để vào được hội đấu giá, họ phải giao nộp một ít kim tệ. Tác Phi tuy rằng không rành giá tiền ở Jalands, nhưng cậu thực tài đại khí thô. Kim tệ thì tính cái gì, trong túi không gian có cả một rương đầy ắp kia kìa.

    Cậu tuỳ tay ném cho thủ vệ mười kim tệ. Thủ vệ Nhân tộc hai mắt toả sáng, đặc biệt ân cần hỏi xem cậu có muốn yêu cầu ghế lô hay không.

    Tác Phi gật đầu.

    Thủ vệ Nhân tộc lập tức gọi một thiếu niên tới dẫn đường cho cậu, từ thông đạo đặc biệt tiến vào hội trường đấu giá.

    Mấy hành động liên tiếp của họ khiến Tác Phi bi ai ý thức được mình nhất định đã bị coi thành kẻ xem tiền như rác…

    Bất quá kim tệ giao nộp rồi như bát nước hất đi, cậu không có cách đòi lại, chỉ có thể khắc chế chính mình không được quá xúc động.

    Tác Phi trước đây đã nhìn thấy hội trường đấu giá qua màn hình máy tính, bất quá cũng chỉ là một hình ảnh đơn giản. Giờ đây chính thức bước vào, cậu mới cảm khái nơi này thực quá to lớn, đến mức làm cậu có ảo giác như đang ở Đại hội Nhân dân.

    Mãnh thú cấp chín tại đại lục Jalands là phi thường hiếm thấy, Tác Phi mặc dù có lấy ra da lông của Thập Sắc Cự Văn Thú thì phỏng chừng 90% người ở đây cũng không nhận ra.

    Nhưng da lông Hàn Băng Viêm Thú lại có khả năng gây chú ý. Suy xét như vậy, Tác Phi mới lựa chọn dùng da lông Thập Sắc Cự Văn Thú để tránh bị người khác để ý.

    Thứ nhất, da lông Thập Sắc Cự Văn Thú diễm lệ gấp bội phần; thứ hai, đợi cho có người nhận ra đây chính là lông của mãnh thú cấp chín, cậu cùng Samuel cũng đã sớm rời đi. Như vậy ngược lại sẽ không dẫn đến phiền toái.

    Bất quá, Tác Phi cũng không ngốc đến mức lấy ra toàn bộ. Cậu chẳng qua là cắt thành từng mảnh nhỏ, mỗi miếng chỉ lớn bằng một tấm khăn tay.

    Sau khi uỷ thác cho hội đấu giá, Tác Phi cùng Samuel liền ngồi xuống ghế lô.

    Trong trí nhớ của Tác Phi, trận đấu giá này cũng không xuất hiện đồ vật cao cấp gì mà cũng chỉ có một số tài liệu so với thường ngày xịn hơn một tí, cùng với một ít mãnh thú cấp thấp bị thuần phục.

    Phải nói, trong cốt truyện nguyên bản, Samuel Lionel là nhân vật chính của trận đấu giá này. Lúc đầu Tác Phi thao tác Samuel Lionel cũng không biết sở thích của Arian là gì, nhưng hệ thống lại gợi ý cậu là ở nơi này có thể hấp dẫn Arian. Vì vậy, Tác Phi mới đem hết tất cả vật phẩm cậu kiếm được trong rừng Noor ra đấu giá, từ đó nhấc lên một làn sóng oanh liệt, khiến cho Arian phải yêu thích đến mức ra mặt.

    Nhưng hiện tại cậu đã biết trước, tự nhiên không cần lãng phí như vậy.

    Tác Phi chờ chán muốn chết, cũng may là không quá lâu sau da lông mãnh thú đã được đưa lên đấu giá. Người chủ trì còn cố ý tân trang một phen, đặt da lông trong một hộp chứa tinh xảo, để dưới đèn huỳnh quang vô cùng chói mắt.

    Mười màu sắc rực rỡ chậm rãi lưu chuyển như có sinh mệnh, vừa mới xuất hiện đã khiến hội trường bốn phía kinh diễm.

    Trận bán đấu giá bắt đầu. Như Tác Phi nghĩ, giá tiền tăng từng bậc, đợi đến khi nâng tới sáu trăm kim tệ, phần lớn mọi người đều đã lùi bước.

    Dù sao đây cũng chỉ là một khối da thú, hơn nữa không biết là da thú gì, vạn nhất tác dụng của nó cũng chỉ là bề ngoài hoa lệ thì mất nhiều hơn được.

    Sau khi cái giá tám trăm kim tệ được đưa ra, ở ghế lô cao nhất phía đông bỗng dưng xuất ra cái giá trên trời hai ngàn kim tệ.

    Nhất thời, không có người tiếp tục tranh giá.

    Tác Phi mỉm cười, trong lòng biết cá đã cắn câu.

    Lúc uỷ thác cho người bán đấu giá, cậu cố ý đặt một miếng da nhỏ chỉ có thể dùng để làm một món trang sức, rồi lại nhắn với người nọ rằng trong tay của cậu còn có nhiều hàng hơn. Người bán đấu giá vì nịnh hót Arian tự nhiên sẽ đem tin tức này truyền lại cho y. Đến lúc đó, không cần Tác Phi sốt ruột, Arian sẽ chủ động yêu cầu cùng cậu gặp mặt.

    Không ngoài dự đoán, người nọ nói với Tác Phi: “Xin ngài chờ một chút.” Sau đó gã một mình đi vào, xem ra muốn xin chỉ thị một phen.

    Không lâu sao, người bán đấu giá đi ra, thỉnh Tác Phi cùng Samuel vào trong.

    Hai người đi vào ghế lô, liền có thể nhìn ra được đây là ghế lô xa hoa nhất trong hội trường đấu giá. Trên sàn trải thảm dày mềm mại, đèn thuỷ tinh hoa lệ trên tường, cùng với ghế sô-pha trân quý mềm mại; tất cả thể hiện sự đẹp đẽ quý giá.

    Ở giữa, một thiếu niên tóc vàng mắt xanh đang ngồi, ánh mắt cong cong mang theo ý cười, bên miệng còn có một cái má lúm đồng tiền như ẩn như hiện. Đúng là thành chủ thành Moya, Arian Moya. Mà ngồi bên phải thiếu niên còn có một người.

    Mái tóc bạc suôn dài, đôi tai nhọn, dung nhan lạnh lùng, đôi mắt bạc gắt gao khoá trên người Tác Phi.

    Trong lòng Tác Phi lộp bộp một tiếng. … Đây không phải là Manzi Yagudin thì còn là ai…?

    Chương 19

    Người trong hội trường đấu giá 90% đều không biết đó là da lông Thập Sắc Cự Văn Thú, nhưng Arian tất nhiên là thuộc 10% còn lại.

    Y nhìn hai người bọn họ. Tuy rằng họ đều đang dùng thuật ngụy trang, nhưng phép thuật đơn giản này không gạt được ánh mắt của Arian.

    Phía trước là một Tinh Linh mắt bạc tóc bạc, dĩ nhiên là Tinh Linh thuần huyết. Arian cười cười, khoé mắt khẽ liếc sang người bên cạnh cậu.

    Phía sau là một dáng người thon dài, tuy rằng mang bộ dáng thiếu niên, nhưng đã bắt đầu có dáng vẻ của người trưởng thành.

    Chỉ nhìn thoáng qua, cặp mắt màu phỉ thuý của Arian nháy mắt sáng ngời.

    Tóc đen mắt tím, là một vị Ma tộc? Hơn nữa còn là một Ma tộc nguyên thuỷ?

    Tuy rằng không thấy đôi cánh đặc biệt của Ma tộc, nhưng thiếu niên trước mắt ngay cả bộ dáng đều nguỵ trang, như vậy rất có thể đã giấu đi đôi cánh.

    Huống chi, kia là da lông Thập Sắc Cự Văn Thú, mãnh thú cấp chín, người bình thường làm sao có thể giết chết.

    Suy luận như vậy, vị Ma tộc trước mắt tất nhiên là Ma tộc nguyên thuỷ. Chỉ mới là vị thành niên đã đủ sức giết chết mãnh thú cấp chín, nếu vậy sau khi trưởng thành năng lực của hắn còn khủng bố đến thế nào?

    Arian vốn thích cười, giờ lại càng cười rực rỡ.

    Y lập tức đứng dậy nghênh đón, hơi hơi ngửa đầu nhìn Samuel, thanh âm thanh thuý êm tai: “Da lông xinh đẹp đó là của ngươi sao?”

    Tác Phi nãy giờ đang nhìn Manzi Yagudin liền tỉnh mộng. Đại não cậu xoay chuyển trong nháy mắt, nhanh chóng hiện ra vô số các kiểu chết bất bình thường, cuối cùng dừng lại tại hình ảnh sáu chữ màu đỏ to tướng: “Làm sao có thể sống sót”.

    Cứ như vậy gặp mặt Manzi, Tác Phi thật sự là trở tay không kịp, ngay cả thời gian chuẩn bị đều không có. Cùng Manzi đối diện, cậu căn bản còn không biết nói gì, chỉ muốn nhanh chóng quay đầu chạy trốn.

    Đương nhiên việc có chạy được hay không cũng không phải do cậu quyết định.

    Cậu cho rằng Manzi sẽ chất vấn cậu, sẽ bắt cậu lại, thậm chí sẽ giết cậu, nhưng trên thực tế, hai người đối diện một hồi lâu, sau đó Manzi bỗng nhiên đem ánh mắt dời đi.

    Cái gì cũng chưa nói, cái gì cũng không làm, vẻ mặt thâm thuý ban đầu biến thành đạm mạc, tựa hồ căn bản không biết người trước mắt.

    Tác Phi ngẩn người, có chút không rõ tình huống… Manzi tính tình táo bạo như vậy, cư nhiên không một đao chém chết cậu?

    Đây rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?

    Mang theo nghi hoặc, Tác Phi bị âm thanh thanh thuý bên người kéo về.

    Cậu đem tầm mắt từ trên người Manzi rời đi, nhìn về phía người bên cạnh hắn.

    Arian đứng cạnh Samuel, mái tóc ngắn vàng rực chói mắt, bên trong ánh mắt xanh biếc đều là sự ngưỡng mộ. Thiếu niên dung mạo sạch sẽ thanh tú, lại bởi vì khoé miệng có má lúm đồng tiền nho nhỏ mà càng có vẻ đáng yêu.

    Bản chất thụ khống của Tác Phi lại rục rịch. Tiểu thụ này nhuyễn manh dễ thương, giống y như trong game, thật đẹp quá a…

    Nhưng câu nói đầu tiên của Arian khiến Tác Phi phát ngốc.

    “Tối nay ngủ ở chỗ của ta được không?”

    Lời này là nói với Samuel, Tác Phi chỉ là khán giả mà thôi.

    Nhưng nội tâm bạn khán giả lại dâng trào mãnh liệt. Quả nhiên, quả nhiên kịch bản là không thể nghịch chuyển sao? Hai người này vừa mới gặp mặt, nói chưa được mấy câu mà đã quang minh chính đại ước-pháo sao?

    Cho dù đây là game cao H thịt thà đầy đủ, nhưng mà có thể thu liễm một tí cho lão tử không?

    Bất quá, tiểu thụ mềm mại à, ngươi thật cởi mở nha, ca ca thumbs up cho ngươi.

    Tác Phi đứng bên cạnh bổ não điên cuồng, nhưng khoé mắt vừa đụng phải Manzi liền tỉnh táo trở lại. Thumbs up cái lông! Hai người bây giờ không được thông đồng một chỗ!

    Cậu còn trông cậy vào Samuel PK* cùng Manzi để tìm lối thoát cho chính mình đây.

    *PK: thuật ngữ game Player Killing, nghĩa là đối kháng giữa hai nhân vật trong game

    Tổng công đại nhân à, không thể bị bạn tiểu thụ mềm mại này vướng chân đâu nha.

    Nghĩ vậy, Tác Phi vội vàng nắm chặt tay Samuel, quả quyết cự tuyệt: “Không được.”. Bé cưng à thực xin lỗi, sau đó ta nhất định sẽ tạo cơ hội cho các ngươi trở thành pháo hữu!

    Lời này của cậu quá đột ngột, hơn nữa còn là thẳng thừng cự tuyệt người khác, nếu là người nóng tính chắc hẳn đã nổi giận. Nhưng Arian chỉ hơi giật mình, sau đó nhìn Tác Phi, như trước cười tủm tỉm hỏi: “Tại sao?”

    Câu hỏi này đến Tác Phi cũng không thể đáp. Cậu cũng không thể giải thích về thâm cừu đại hận giữa mình và Manzi cho Arian nghe a…

    Nếu không thể trả lời, cậu liền không mở miệng. Cậu mân chặt môi, vẻ mặt kiên trì nắm chặt tay Samuel, một bộ dáng đánh chết cũng không buông ra.

    Đương sự Samuel không rên một tiếng, chẳng qua yên lặng chuyển từ Tác Phi nắm tay hắn đổi thành hắn nắm tay Tác Phi.

    Chỉ tiết nhỏ này bản thân Tác Phi không chú ý tới, nhưng Arian lại thấy được. Y chỉ hé mắt, không nói gì.

    Manzi nãy giờ làm nền rốt cuộc mở miệng.

    Hắn đi tới chỗ Tác Phi, đôi mắt màu bạc thu liễm rất nhiều, thấp giọng nói: “Fell, lưu lại.”

    Tác Phi: Ngươi kêu ta lưu lại ta liền lưu lại, ngươi muốn chém đầu ta ta liền đem đầu đưa qua cho ngươi à thân ái.

    Trong bụng cậu phùn tào, nhưng lên tới cổ họng liền biến thành một chữ sắc bén: “Không.”

    Manzi cũng không tức giận, vẫn bình tĩnh nhìn Tác Phi, dùng âm thanh không thấp không cao nói: “Em không muốn biết sự tình Valinor sao?”

    Tác Phi dũng cảm bị trúng tên rồi.

    Thần xạ Manzi lại bắn tới một mũi tên trí mạng: “Veeshan… em không quan tâm nàng sao?”

    Hăm doạ! Cái này là muốn hăm doạ nè!

    Đáng tiếc, cho dù đây có thực sự là lời hăm doạ thì cậu cũng không có biện pháp. Chuyện xảy ra sau khi cậu rời khỏi, Manzi nhất định biết. Việc biết về tình trạng hiện tại của Veeshan rất quan trọng đối với cậu.

    Hơn nữa, cậu rất ngạc nhiên. Trong hồ lô của Manzi rốt cuộc bán thuốc gì?* Theo lý thuyết, Manzi Yagudin đối với người phản bội Tinh Linh tộc hẳn là căm thù đến tận xương tận tuỷ, nhưng tại sao cậu luôn có cảm giác Manzi thực khoan dung với cậu.

    *Hồ lô bán thuốc gì: Không biết suy tính thật sự trong lòng là gì.

    Tuy rằng thật tình mà nói cậu là vô tội, nhưng phụ thân cậu làm nên chuyện này, nếu nói cậu vô tội, ai sẽ tin?

    Cân nhắc mãi, Tác Phi chỉ có thể tạm thời thoả hiệp, lựa chọn lưu lại.

    Đây là lần đầu tiên Tác Phi tới phủ thành chủ của Arian, nhưng cũng không phải lần đầu tiên nhìn thấy nó.

    Lại nói tiếp, cậu kỳ thật đối với thành Moya có ấn tượng sâu đậm bởi vì đây là mục tiêu công lược đầu tiên sau khi bắt đầu game. Bởi vậy, lúc ấy Tác Phi hưng trí cực cao.

    Nhà thiết kế game vì để người chơi có đủ hứng thú nên đã thiết kế Arian thành một tiểu thụ mềm mại thơm ngon như điểm tâm, tuy rằng nắm chức vụ quan trọng nhưng thật dễ dụ, so với các tiểu thụ công lược khó khăn sau này thì thật sự rất đơn giản.

    Hiệu suất cũng khá cao, vừa gặp mặt đã thân thiết, tối hôm đó liền ỡm ờ ở một chỗ, trong thời gian ba ngày ngắn ngủi cái gì muốn làm đều đã làm. Điều này làm cho người chơi mới Tác Phi hô to một tiếng GOOD.

    Chẳng qua lúc này, phúc lợi gì đó đều thuộc về Samuel. Aiii… thật đáng tiếc.

    Nghĩ như vậy, Tác Phi nhìn về phía Samuel nhiều hơn, lòng tràn đầy hâm mộ cùng ghen tị.

    Vì Arian là chủ nhà nên bữa tối rất phong phú, chẳng qua Tác Phi thấy mặt Manzi liền không có khẩu vị gì.

    Ngược lại thú con vẫn luôn nằm trong áo cậu ngửi được mùi liền ngao ngao nhảy ra, hai con mắt sáng ngời.

    Nó vừa xuất hiện, ánh mắt Arian cũng lay động. Y vốn đang ăn rất từ tốn cũng bỏ hết lễ nghi chậm rãi tiến tới, vẻ mặt khát vọng hướng về thú con.

    Arian nhìn Samuel, nhỏ giọng hỏi: “Cái này có thể bán cho ta không?” Nói xong lời này, y tựa hồ cảm thấy thật vô lễ, liền nhanh chóng bổ sung thêm: “Ta, ta chỉ là thực thích nó. Bất kể ngươi muốn gì, ta đều có thể cho ngươi.”

    Một đôi mắt ngập nước đầy chờ mong nhìn Samuel.

    Tình cảnh này nhìn rất quen mắt nha, chính là câu mà Arian nói với Samuel trong game. Khi đó cậu khống chế nhân vật tổng cổng tà mị mỉm cười, đẩy chiếc cằm nhỏ trắng nõn của Arian lên, dùng thanh âm trầm thấp gợi cảm nói: “Ta muốn ngươi, có thể chứ?”

    Tác Phi biến thành gà đông lạnh rồi. Cho dù hiện tại cậu không phải là tổng công, không phải là Samuel, nhưng lại có thể xem GV trực tiếp thì cũng thực sống động nha!

    Cậu lập tức đem tầm mắt khoá trên người Samuel, chờ đợi Samuel nói ra câu quan trọng kia. Như cậu mong muốn, Samuel nhìn về phía Arian, nhẹ nhàng mỉm cười, tuy rằng Tác Phi không phán đoán được nụ cười này có phải nụ cười tà mị trong truyền thuyết không, nhưng tuyệt đối là nụ cười của một tổng công, giỏi quá!

    Đến đây đến đây, lời hứa hẹn ước-pháo kinh điển…

    “Nó cũng không phải của ta, ngươi hỏi sai người.”

    Đờ mờ…

    Lời kịch không đúng lắm nha thiếu niên.

    Tác Phi giật mình nhìn về phía Arian. Arian ngẩn người, đôi mắt to lóng lánh nước, khuôn mặt đỏ bừng như trong game, nhưng căn bản không phải là vẻ thẹn thùng dục cự còn nghênh, mà là kiểu mặt bị vả đỏ đi…

    Chính là, điều Samuel nói là sự thật, không có cách nào phản bác.

    Con thú nhỏ này quả thật không phải là của Samuel.

    Tác Phi rất muốn nói gì đó để giảm bớt không khí xấu hổ, nhưng nói gì mới đúng? Chẳng lẽ cậu nên dỗ dành Arian, thuận tiện tống cổ thằng nhóc thú con này đi? Kính nhờ, cho dù cậu xem Samuel như huynh đệ, nhưng con thú này cũng đã cùng cậu đồng sinh cộng tử qua sự kiện Yểm Ma. Đem bán huynh đệ kết nghĩa không phải là chuyện cậu sẽ làm… Được rồi, sự thật là da lông thú con đẹp như vậy, cậu luyến tiếc đem nó giao cho người khác.

    Mà Manzi điện hạ, người vốn không nên xuất hiện ở đây, càng im lặng, một bộ cái gì cũng không nghe thấy, tự nhiên ăn hết miếng thịt trong đĩa của mình.

    Cuối cùng, Arian chỉ có thể uỷ uỷ khuất khuất trở về chỗ ngồi.

    Một bữa ăn trầm mặc không nói chuyện.

    Bạn nhỏ thú con – trung tâm của sự kiện – tỏ vẻ: Bản thần thú thật sự là mị lực vô địch, một đám người đều muốn đấu tranh làm người hầu của ta. Thần phục đi hỡi phàm nhân ngu xuẩn. ╮(╯▽╰)╭.

    Tuy rằng bữa tối thực không thoải mái, nhưng Arian tính tình dễ chịu, trong chốc lát đã đem xấu hổ vứt ra sau đầu, rất nhiệt tình an bài chỗ ở cho Samuel và Tác Phi, thậm chí còn dặn dò một phen.

    Cuối cùng y nhìn thú nhỏ thêm vài lần, tiện đà nhìn Samuel thêm vài lần.

    Thú nhỏ cùng Samuel không có phản ứng gì, nhưng Tác Phi đứng xem đã hổ thẹn đến không chịu được. Thật sự xin lỗi, bé con, bất quá xin ngươi yên tâm, ngươi sớm muộn gì cũng lăn vào được bát* của tổng công thôi!

    *đại loại là thế nào cũng được tổng công hưởng dụng thôi.

    Từng người trở về phòng. Tác Phi nhét thú con đang ngủ say vào trong ổ chăn, an vị tại chiếc ghế bên giường yên lặng chờ đợi.

    Chỉ một lát, tiếng gõ cửa liền vang lên.

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Nhiều năm sau:

    Tác Phi: Các cục cưng, nhanh lăn vào bát của gia nào.

    Samuel: Ân?

    Tác Phi: … (chân chó cười): Gia, gia tới chỗ bát của gia đi.

    Samuel (xoa đầu): Ngoan.

    Tác Phi: (leo vào bát của Samuel): Hừ hừ, có dám tìm cái bát bự hơn không!

    Chương 20

    Tác Phi đang chờ Manzi Yagudin. Nếu hắn yêu cầu Tác Phi lưu lại, như vậy nhất định sẽ đến tìm cậu.

    Nghe tiếng gõ cửa, Tác Phi đứng dậy mở.

    Thành Moya vào ban đêm nhuộm một màu xanh thẳm như biển sâu, khí lạnh nồng đậm, cho dù là vào mùa hạ nóng bức cũng khiến người ta lạnh lẽo tận ruột gan.

    Tác Phi vừa mới đẩy cửa, còn chưa kịp nói gì đã bị cấp tốc ôm lấy. Bởi vì chênh lệch chiều cao, mặt của cậu vùi vào lồng ngực đối phương, thậm chí có thể cảm nhận sự mát lạnh của quần áo, mà hai tay đang ôm cậu càng ngày càng dùng sức, như sợ chỉ cần buông ra là cậu sẽ lập tức bỏ chạy.

    Mái tóc dài màu bạc giữa không trung xanh thẳm của đêm tối như đang phát quang, khiến người chú ý. Tác Phi không thấy rõ mặt của người này, nhưng mái tóc cùng với lỗ tai này thì nhất định là Manzi Yagudin.

    Vì thế… đây là tình huống quái đản gì?!

    Vừa đến đã nhiệt tình ôm cậu như vậy, tiểu bảo bối Manzi chả lẽ xuyên thấu qua thể xác tổng thụ Stefan Evans mà nhìn thấy khí tràng tổng công ở sâu trong nội tâm cậu cho nên khát khao yêu thương nhung nhớ hả? (bạn í vẫn ảo tưởng mình là công…)

    Bất quá tiểu bảo bối à, ngươi có thể bắt chước chim nhỏ nép vào người một chút không, lão tử sắp bị ngươi siết chết rồi!

    Bị ngạt đến không động đậy được mà tránh cũng không thoát, Tác Phi không lời gì để nói, cũng may Manzi không đến mức giữa đêm khuya thanh vắng đem cậu ngạt chết, sau khi ổn định xong cảm xúc liền dán nơi lỗ tai cậu, thở dài nói: “Em không có việc gì, thật tốt quá.”

    Các gì gọi là “Em không có việc gì, thật tốt quá”? Tác Phi tinh tế cân nhắc tám chữ này. Từng chữ đơn tách ra cậu đều hiểu được, nhưng sao ghép lại thành câu lại mơ hồ quá vậy nè?

    Manzi rốt cuộc buông cậu ra, mặt mày vẫn mang chút ngạo mạn vốn có của Tinh Linh tộc, nhưng trong đôi mắt màu bạc lại ẩn ẩn có chút lo lắng. Hắn dắt tay Tác Phi, ôn nhu nói: “Bên ngoài rất lạnh, vào trong đi.”

    Tác Phi mơ mơ màng màng đi theo hắn vào phòng, đầu lại xoay vòng vòng. Tình huống này rõ ràng là có nội tình!

    Bài trừ suy nghĩ tiểu bảo bối Manzi thần phục khí tràng tổng công của cậu này nọ, thì rõ ràng Manzi cùng Stefan Evans nguyên tác có – gian – tình.

    Lấy tính tình yêu nước yêu chủng tộc cuồng nhiệt của Manzi mà cư nhiên lại có thể hạ giọng nói chuyện nhỏ nhẹ cùng con của phản đồ – người chặt đứt thánh thụ, huỷ hoại Tinh Linh tộc… Gian tình này có giá trị tuyệt đối không nhỏ!

    Nghe theo tư tưởng lấy bất biến ứng vạn biến, Tác Phi mân miệng gắt gao, kiên quyết không nói dù chỉ một câu, sợ bị giết người diệt khẩu.

    Vào phòng, hai người ngồi đối diện nhau, Manzi vẫn không buông tay Tác Phi ra. Hắn nhìn Tác Phi thấp giọng hỏi: “Vì cái gì phải rời đi? Ở bên cạnh ta không phải càng an toàn hơn sao?”

    Tác Phi trầm mặc không lên tiếng.

    Manzi ánh mắt loé loé, lại hỏi: “Vẫn còn giận ta?”

    Thấy Tác Phi như trước không nói lời nào, Manzi thở dài, con ngươi xinh đẹp hiện lên một tia bất đắc dĩ. “Fell, em phải biết lúc đó chẳng qua là gặp dịp thì chơi, ta chỉ để ý một mình em.”

    Manzi nói thật thâm tình chân thành, còn Tác Phi… đã có chút chịu không nổi. Tình huống sao mà triển khai thần kì dữ vậy? Hai người này khẳng định là có một chân nè. Nghe lời hắn nói, thì ra là Manzi ở bên ngoài phong lưu khoái hoạt còn muốn Stefan Evans thông cảm cho hắn?

    Haha, Stefan Evans à, ngươi không chỉ có thân thể tổng thụ, lại còn có tâm hồn tiện thụ khoan hồng độ lượng nữa.

    Thấy Manzi như vậy, Tác Phi có chút động tâm. Cậu cúi đầu, thấp thỏm bất an nói: “Cha ta huỷ thánh thụ… Ta…”

    Manzi đánh gãy cậu, “Ta tin tưởng em, việc này cùng em không quan hệ.”

    Nội tâm Tác Phi: Sốc! Mặt ngoài cậu vẫn bảo trì uỷ khuất nhỏ giọng nói: “Mẫu, mẫu thân của ta… Nàng thế nào?”

    Nhắc tới Veeshan, Manzi dừng một chút mới nói: “Theo ta trở về Valinor, ta mang em đi gặp nàng.”

    Nghe nói như thế, trái tim đang treo lên của Tác Phi rốt cuộc hạ xuống. Veeshan còn sống, thật tốt quá!

    Manzi thấy vẻ mặt cậu buông lỏng, liền không ngừng cố gắng nói: “Theo ta trở về, ta giúp em cử hành lễ trưởng thành.”

    Tác Phi còn đang đắm chìm trong tin vui rằng Veeshan còn sống, không để ý đến lời nói của Manzi. Lễ trường thành cái gì, không phải chỉ là một hình thức sao? Giờ không cử hành thì cậu cũng đã thành niên rồi còn gì.

    Nhưng câu tiếp theo của Manzi lại làm cho cậu giật mình, hồi phục lại tinh thần.

    “Chờ em trưởng thành, tất cả liền giao cho ta, được không?”

    …Đây là đang uyển chuyển ước – pháo sao?

    Thấy Tác Phi sợ run, Manzi cười ái muội, cúi người hạ xuống một nụ hôn trên trán cậu, dùng giọng khàn khàn nói: “Fell, ta chờ lâu lắm rồi. Đừng lại rời khỏi ta.”

    Thẳng đến khi trong phòng không còn ai, Tác Phi vẫn còn kinh ngạc xuất thần.

    Chuẩn xác mà nói là cậu đang điên cuồng não bổ. Cứ như vậy không nhúc nhích, YY trong chốc lát, cậu vỗ đùi, phán định: Đúng là một bộ phim truyền hình cẩu huyết chiếu lúc 8h hằng ngày!

    Không biết rõ ràng chân tướng thế nào, nhưng nghe tới đây là Tác Phi có thể não bổ ra hết rồi.

    Tra công Manzi Yagudin cùng tiện thụ Stefan Evans mắt đi mày lại thường xuyên, liền thông đồng cùng một chỗ. (Tác Phi: thời gian thông đồng tuyệt đối không ngắn). Mặc dù đã thành đôi nhưng tra công bản tính phong lưu không thay đổi, thường xuyên lưu luyến hoa thơm cỏ dại. Tiện thụ biết chuyện này tự nhiên sẽ không để yên. Y nháo một hồi, tra công sẽ dỗ một hồi, tuần hoàn như vậy, hiển nhiên đã trở thành chuyện cơm bữa.

    Mà tra công tuy rằng tra, nhưng ngoài ý muốn rất trân trọng thiếu niên này? Bởi vì tiện thụ chưa tới tuổi thành niên mà vẫn không xuống tay, tựa hồ hai người còn hứa hẹn, sau khi thành niên liền BLABLABLA…

    Chậc chậc, một phen bổ não xong, Tác Phi rút ra kết luận: Quả nhiên, từ xưa tra công tiện thụ đã là couple.

    Tác Phi thổn thức một phen, khi cảm thấy mỹ mãn rồi liền muốn vào ổ chăn đi ngủ. Lúc này cửa phòng lại mở, Manzi trở lại.

    Tác Phi nhìn Manzi, liên tưởng này nọ, nhất thời hoài nghi có phải hay không Manzi đã hối hận, không muốn đợi tới lễ thành niên đã muốn cùng cậu abcxyz?

    Chính là, tiểu bảo bối à, đại gia ta tuy rằng đối với ngươi có hứng thú, nhưng cúc hoa của gia đối với ngươi nửa điểm hứng thú đều không có đâu!

    Tác Phi đề phòng nhìn Manzi. Manzi không hề nhận ra, đi đến bên cậu, từ trong lòng lấy ra một hạt châu tròn xoe lớn bằng một bàn tay. Hạt châu tản ra quang mang màu trắng ngà, giống như dòng nước lượn lờ, ôn hoà mềm mại.

    “Đây là lễ vật lần trước ta ra ngoài trải nghiệm* mang về cho em, vẫn không có cơ hội tặng.”

    *thông tục của Tinh Linh tộc, sau khi thành niên sẽ rời bộ tộc để đi trải nghiệm một mình

    Tác Phi tiếp nhận hạt châu, qua một lát mới thấp giọng nói: “Cám ơn.”

    “Cám ơn ta làm gì? Tốt lắm, nghỉ ngơi sớm một chút. Ngủ ngon.” Nói xong lại hạ một nụ hôn lên trán Tác Phi.

    Tác Phi không động, vẫn nhìn hắn rời đi. Thẳng đến khi Manzi đi rồi, cậu mới nhảy dựng lên đem cửa khoá trái.

    Trở lại trong phòng, cậu đem hạt châu lấy ra, dưới ánh đèn nhìn nó trong chốc lát. Trừ bỏ cảm giác rằng hạt châu vẻ ngoài thực xinh đẹp thì tựa hồ cũng không có chỗ đặc biệt nào khác. Bất quá Manzi là vương tử duy nhất ở Tinh Linh tộc, đồ hắn tặng cho tiểu tình nhân cũng không thể là hàng dỏm được.

    Với chính sách lợi ích là trên hết, Tác Phi yên lặng đem hạt châu bỏ vào túi không gian.

    Phòng ngủ chính của thành chủ thành Moya.

    Arian vừa mới tắm xong, mới tóc ngắn vàng kim đẫm nước. Y chỉ mặc một kiện áo tắm rộng thùng thình, dáng người mảnh khảnh như ẩn như hiện.

    Y bước ra ngoài, vừa định lau người lại lập tức dừng lại.

    Trong phòng không bật đèn, nhưng thành Moya vào ban đêm không đến mức tối đen, bởi vậy trong màn đêm xanh thẳm vẫn có thể thấy rõ một bóng người.

    Người nọ một thân hắc bào, chỉ phần cổ áo có nửa vòng da lông đen bóng. Chất liệu hắc bào thực đặc biệt, không hề sáng loáng, tựa hồ có thể đem tất cả ánh sáng thu vào.

    Nếu là Tác Phi ở đây, cậu nhất định sẽ kinh hô ra tiếng vì quần áo người này cùng đám người Grambli giống nhau như đúc.

    Arian thấy rõ người vừa tới, một tia thiếu kiên nhẫn hiện lên trong mắt. Y tức giận nói: “Ta đã nói rồi, ta sẽ không gia nhập bọn ngươi. Ta không có khả năng…”

    “Đừng vội nói quá sớm.” Người mặc hắc bào đánh gãy lời y.

    Thanh âm người này rất kỳ quái, ngữ điệu thong thả nhưng khi nghe lại có cảm giác mơ hồ, tựa như truyền tới từ phía xa.

    Arian lập tức đề phòng. Y mân miệng nhìn chằm chằm vào nam nhân.

    Người mặc hắc bào vẫn đứng đó không nhúc nhích, toàn thân một mảnh tối đen, dung mạo không hề lộ diện.

    “Hôm nay ta không đến đây để nói chuyện này với ngươi.”

    Arian theo dõi hắn: “Làm sao?”

    Nam nhân dừng một chút mới nói: “Hôm nay có một tên Ma tộc nguyên thuỷ tới thành Moya?”

    Arian nhíu nhíu mày. Người mà kẻ này đang nói tới chính là Samuel. Không ngoài ý muốn, bọn họ biết là Samuel đã đến, nhưng thật bất ngờ là họ lại cảm thấy hứng thú với Samuel.

    “Đúng vậy, ta đã an bài chỗ nghỉ cho hắn.”

    “Tại sao,” người mặc hắc bào bỗng nhiên cười cười, ái muội nói, “không để hắn ngủ chỗ ngươi?”

    Arian giật mình. Mặc dù bản thân y là người thích cười nhưng đụng phải châm chọc trắng trợn thế này thì quả thực là cười không nổi. Những cái đó đều là chuyện cũ, hiện tại thân phận y thực cao quý, không ai sẽ nhắc lại mà đều để ở trong lòng. Nhưng duy độc tên ‘Cố nhân’ này không hề sợ y, còn dám tuỳ ý cười nhạo.

    Arian trầm mặc không lên tiếng. Y cùng người trước mắt sức mạnh chênh lệch quá lớn, căn bản không có đủ tư cách dùng thực lực phản bác.

    Nam nhân tựa hồ chỉ vô tình trêu đùa một chút, cũng không muốn đem chuyện này kéo dài. Hắn đưa mắt nhìn Arian, hạ giọng nói: “Ta bất quá nhìn ngươi vất vả liền muốn nhắc nhở ngươi một chút, chớ để vụt mất cơ hội tốt như vậy.”

    Dừng lại trong chốc lát, hắn lại nói tiếp: “Thánh khí gần ngay trước mắt, nếu ngươi không nắm chặt được thì thật là đáng tiếc.”

    Ném lại những lời này, người mặc hắc bào liền biến mất. Từ đầu đến cuối, trừ bỏ bộ đồ màu đen độc đáo cùng thanh âm đã qua nguỵ trang, không chút đặc tính nào khác được hiển lộ ra.

    Thánh khí… Trên toàn bộ Jalands cũng chỉ có ba thánh khí! Cư nhiên lại có thể đụng phải một thánh khí tại nơi này.

    Ánh mắt xanh biếc của Arian lập tức ngời sáng.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi đáo giảo cơ du hí