Trọng sinh chi đáo giảo cơ du hí – Chương 36-40

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi đáo giảo cơ du hí

    Chương 36

    Nguyên lai Evans các hạ trong miệng Địa Tinh là chỉ Grambli Evans.

    Tác Phi và Samuel dùng lối tắt của Anil mà lên Bennis thượng tầng trước, mà Địa Tinh tiếp đãi nhất định không biết mặt Grambli Evans, nhưng đặc thù của Tinh Linh thuần huyết rất dễ nhận dạng. Hơn nữa, lúc ấy bên người Grambli cũng có một Ma tộc, mà đi theo Tác Phi cũng là một Ma tộc.

    Dưới tình huống như vậy, Địa Tinh liền phán định Tác Phi là Grambli.

    Grambli tới nơi này hiển nhiên là đã hẹn trước, vậy nên Địa Tinh mới chuẩn bị sẵn ngọc bài này.

    Ngọc bài là tấm vé để ngồi vào ghế lô chỉ định. May mắn Tác Phi biết quy củ, bằng không cầm ngọc bài cũng không biết làm thế nào.

    Ngọc bài của Grambli màu xanh nhạt. Ngọc bài xanh lá đại biểu cho người bán, màu xanh đậm là người tham gia đấu giá công khai, còn xanh nhạt là người thực hiện giao dịch được đặt trước.

    Đó cũng là phục vụ đặc biệt ở Bennis thượng tầng. Những Địa Tinh bỏ ra một lượng tài phú lớn để tạo ra một màn phòng ngự gần như bất khả chiến bại vây quanh thành Bennis. Hạ tầng yếu nhất, trung tầng thứ hai, mà thượng tầng là vững chắc nhất.

    Vô luận lực công kích của ngươi có mạnh bao nhiêu, ở đây cũng không có hiệu lực. Như vậy liền tạo ra một khu vực giao dịch an toàn và công bằng.

    Tác Phi nhìn ngọc bài màu xanh nhạt trong tay, có chút tò mò không biết Grambli muốn giao dịch cái gì… Tiếp đến lại nghĩ tới “Vòng an toàn” của Bennis thượng tầng, nhất thời có cảm giác nếu không hảo hảo lợi dụng cơ hội trời ban này thì thật là đáng tiếc.

    Mặt trước ngọc bài viết tên khách nhân, mặt sau là số ghế lô.

    Sau khi giao ngọc bài cho Tác Phi, Địa Tinh liền ly khai.

    Tác Phi quay đầu nhìn về phía Samuel nói: “Chúng ta đến ghế lô này một chút được không?”

    Samuel thoạt nhìn tựa hồ có chút không yên lòng, Tác Phi lập lại một lần, hắn mới nhìn xuống Tác Phi nói: “Được.”

    Tác Phi nhíu nhíu mày. Từ chỗ Anil ra, Samuel giống như vẫn có chút xuất thần.

    Cậu không khỏi hỏi: “Có chuyện gì sao?”

    Samuel dừng một chút mới nói: “Không có gì.” nhưng ánh mắt lại loé lên.

    Tác Phi nghiêng đầu đăm chiêu. Khí sắc Samuel vẫn tốt, chả lẽ là có tâm sự? Cậu không kiềm chế được lo lắng, nhưng Samuel lại không chịu nói, cậu cũng không giỏi truy vấn, vì thế cũng không nhắc lại.

    Đi vòng vèo vài bước liền tới ghế lô của Grambli.

    Tác Phi ấn ngọc bài lên cửa một lúc, cửa liền mở.

    Tác Phi vừa muốn đi vào, Samuel lại kéo tay cậu lại, dùng thanh âm cực thấp nói với cậu: “Bên trong có người.”

    Tác Phi sửng sốt, đem tay đang đẩy cửa thu về, nghĩ một chút liền phóng ma pháp, biến bản thân thành bộ dáng Grambli, còn Samuel thành tên Ma tộc tóc đen kia.

    Bennis hấp thu công kích nhưng sẽ không bài xích ma pháp bình thường như vầy. Bởi vậy, ma pháp của Tác Phi sử dụng thành công.

    Sau khi chuẩn bị thoả đáng, Tác Phi mới đẩy cửa đi vào.

    Chính giữa gian phòng là một ghế sofa vòng tròn làm bằng da thú vô cùng khéo léo, mà trên ghế có một người đang ngồi.

    Là một… Nhân tộc.

    Tác Phi hé mắt, thấy rõ bộ dáng người nọ, sau đó đại não nhanh chóng tìm ra tư liệu tương ứng.

    Nhân tộc này tên là Gowers Carter, là một trong ba vị thành chủ giống Arian.

    Trong Jalands, Tác Phi chỉ gặp qua hai Nhân tộc, một là Arian, một là Gowers. Arian là mục tiêu công lược, còn Gowers chính là bạn pháo hôi mà trong tác phẩm nào cũng có…

    Trong quá trình công lược Arian, Gowers chính là tiểu boss.

    Nhân tộc có ba thành lớn, ba thủ lĩnh. Bọn họ kiêng kị lẫn nhau, đồng thời cũng ôm ý nghĩ muốn diệt trừ đối phương. Các chủng tộc khác đều đã thống nhất, trong khi đó Nhân tộc lại chia rẽ như vậy. Vì thế, ba thủ lĩnh này luôn có mong muốn hợp nhất lãnh thổ.

    Trong số ba vị thành chủ, căn cơ của Arian là yếu nhất. Y một tay sáng lập thành Moya, cùng hai thành khác thành lập thế chân vạc giữa ba bên. Nhưng, trên thực tế, sức chiến đấu của thành Moya là bạc nhược nhất.

    Mà Gowers vẫn luôn mơ ước chiếm được thành Moya. Gã xuất thân thế gia, đại tộc trăm năm của Nhân tộc, cho tới bây giờ đều xem thường Arian. Nhiều lần gã châm chọc Arian, phát động tấn công thành Moya, nhưng đều bị Arian chặn lại.

    Lúc Tác Phi công lược Arian là lần thứ hai Gowers đến khiêu khích. Để xoát độ hảo cảm, Tác Phi dùng hết sức lực trợ giúp Arian, tiêu diệt Gowers, thuận tiện đem thành Carter gia nhập phạm vi thành Moya…

    Bây giờ hồi tưởng lại lúc chơi game, Tác Phi liền cảm giác được bản thân bị Arian lợi dụng. Đm, chỉ là một game boy love cao H mà thôi, có cần phải nhiều ẩn tình như vậy không!

    Kỳ thật trong game, Arian luôn mang vẻ tiểu thụ nhu nhược đơn thuần khiến người khác đồng tình và thương cảm. Ngẫm lại thật là ghê tởm muốn chết.

    Giờ khắc này thấy Gowers, cậu liền có suy nghĩ nếu lúc trước cậu đọc được tương lai, nhất định sẽ giúp Gowers xử lý Arian rồi.

    Chỉ tiếc… những file saved game của cậu đều đã bị xoá sạch sẽ, mà giờ không phải là game!

    Gowers nhìn thấy người tới lập tức đứng dậy. Áo gã mặc làm bằng nhung tơ tinh xảo, bảo thạch đính đẹp mắt, đôi giày cùng màu, toàn thân chỉ mỗi phần da giày là màu thuần đen, cả người cao lớn anh tuấn.

    Nhưng vẻ mặt của gã vô cùng lo lắng, nhìn thấy ‘Grambli’ liền nói thẳng: “Thứ ngươi muốn ta đã mang tới, điều ngươi đã hứa ngươi có nắm chắc không?”

    Một câu nói bại lộ rất nhiều tin tức

    Tác Phi híp mắt, âm thầm cảm thấy thật may mắn là chỉ số thông minh của Gowers và Arian không cùng đẳng cấp. Gowers kế thừa chức vị từ cha mình, tôi luyện không nhiều, nếu không phải có nhiều thủ hạ mưu trí cùng căn cơ vững chắc của gia tộc Carter thì phỏng chừng đã sớm bị Arian giết chết.

    Tác Phi không cần tận lực bắt chước Grambli. Trên thực tế, huyết thống là thứ liên kết trốn không thoát, cậu chỉ cần thay đổi dung mạo một chút, lại diện vẻ mặt lạnh lùng liền sẽ nhìn y như Grambli.

    Cậu trầm giọng nói: “Nếu không nắm chắc, ta sẽ không xuất hiện ở nơi này.”

    Nghe vậy, ánh mắt Gowers sáng ngời: “Ta hy vọng ngươi có thể làm cho triệt để. Không chỉ giết Becker, mà toàn bộ gia tộc Nelson đều phải hoàn toàn biến mất.” Gã dừng một chút, trong mắt hiện lên một tia ngoan độc, “Tựa như thành Moya!”

    Tác Phi trên mặt không chút biểu cảm, nhưng trong lòng đã đem gã ra mắng té tát. Cậu còn tưởng là chuyện gì, thì ra chỉ là đem thành chủ còn lại tiêu diệt… Đm, lúc nãy cậu còn muốn giúp tên này xử lý Arian, ai biết đâu chúng đều là cá mè một lứa!

    Ngữ khí ‘Grambli’ lạnh như băng nói: “Đã ước định tốt rồi, hy vọng các hạ không tuỳ tiện đổi ý. Vật này của ngươi chỉ có giá trị nhiêu đó.”

    Gowers bỗng đề cao âm lượng: “Đây chính là thần khí truyền thừa trăm năm của gia tộc Carter, ngươi lại nói giá trị chỉ có bấy nhiêu!”

    ‘Grambli’ bất vi sở động, thanh âm bình tĩnh không gợn sóng: “Hoặc là ngươi muốn huỷ giao dịch.”

    Gowers ngẩn người. Tinh Linh trước mắt cường đại bao nhiêu gã đã sớm kiến thức qua. Đây đối với gã là cơ hội trời ban. Nhớ tới đệ đệ dạo gần đây bắt đầu rục rịch, gã biết mình đã không có đường lui. Nếu gã có thể thu phục thành Nelson, những cựu thần chết tiệt sẽ lập tức không còn nghi ngờ năng lực của gã nữa!

    Thành Moya đã bị huỷ diệt, lại thu phục thành Nelson, gã sẽ trở thành lãnh tụ đầu tiên trong ngàn năm qua thống nhất Nhân tộc!

    Nhiệt huyết gã sôi trào. Cái thần khí rách nát này vẫn nằm trong tầng hầm của gia tộc Carter, căn bản không có bất cứ tác dụng gì, hiện tại lại có thể dùng để đổi lấy sự thống nhất của Nhân tộc. Không còn có giao dịch nào lời hơn thế này!

    Gowers cố nén hưng phấn trong lòng, nhìn về phía ‘Grambli’ nói: “Ta muốn ký khế ước với ngươi!”

    Tác Phi dừng một chút. Đm, còn tưởng rằng thằng ngu này sẽ ngu từ đầu đến cuối, có thể lừa gạt thần khí Nhân tộc từ tay gã, ai ngờ đến phút chót gã lại có não!

    Nếu ký kết khế ước, cậu nhất định phải thực hiện nội dung trong khế ước. Chẳng lẽ cậu thật sự phải đi huỷ diệt thành Nelson? Kính nhờ, huỷ được một cái thành Moya cậu đã thực nhức đầu. Đừng nói giỡn, bọn họ là nhân vật chính diện chứ không phải phản diện đâu!

    Lúc này, Samuel vẫn luôn trầm mặc lại mở miệng: “Được, ta cùng ngươi ký kết.”

    Tác Phi ngây ngẩn cả người, cuống quít nhìn về phía Samuel. Samuel cho cậu một ánh mắt trấn an.

    Lại nói, cũng không phải cậu lo lắng Samuel muốn huỷ diệt thành Nelson, mà là từ khi Samuel hạ huyết khế với Tu La nhận, thanh thánh khí này hết sức dữ dội bá đạo, không cho phép khế chủ cùng bất cứ kẻ nào hay vật nào đính khế ước nữa…

    Khoan đã, Tác Phi bỗng nhiên nổi lên ý nghĩ, chẳng lẽ đây là BUG*? Có thể ký vô hạn khế ước? Sẽ không lừa đảo như vậy đi…

    *chi tiết bị lỗi thường thấy trong game hay truyện

    Gowers không quan tâm ai trong hai người bọn họ ký khế ước với mình, dù sao bọn họ là một nhóm, chỉ cần ký rồi bọn họ nhất định sẽ diệt thành Nelson, vì gã muốn ký tử ước!

    Không hoàn thành điều kiện, sẽ bị nguyền rủa đến chết.

    Gã đã sớm chuẩn bị tài liệu để ký khế ước, thấy Samuel đồng ý liền cắt đầu ngón tay của mình, đem máu nhỏ lên, sau đó đưa cho Samuel.

    Tác Phi còn muốn ngăn trở, nhưng Samuel đã cắt tay, nhỏ máu.

    Máu tươi giao hoà, nguyền rủa được kích hoạt, khế ước đạt thành.

    Gowers nhẹ nhàng thở ra, giao thần khí cho Samuel.

    Lúc này, cửa đột nhiên bị mạnh mẽ phá vỡ.

    Ngoài cửa đứng một người, mái tóc bạc dài tung bay, trên gương mặt tinh xảo là sự giận dữ không chút che giấu.

    Hắn nhìn chằm chằm Tác Phi, dùng âm thanh thâm trầm nói: “Con ngoan của ta, ngươi thật sự có tiền đồ.”

    Nhìn thấy người mới tới, Tác Phi cũng không kinh ngạc. Cậu hoá giải thuật nguỵ trang trên người bản thân và Samuel, lộ ra tướng mạo sẵn có.

    Gowers lập tức ngây ngốc. Gã khiếp sợ chỉ vào bọn họ, run run rẩy rẩy nói: “Đây, đây là chuyện gì?”

    Grambli nhìn về phía Gowers, ánh mắt lạnh như băng, nhưng dưới lớp băng mỏng là lửa giận ngập trời: “Ngu xuẩn!”

    Nói xong, hắn vươn tay phóng một ma pháp về phía Gowers. Nơi đây là thượng tầng Bennis, phòng ngự gần như tuyệt đối, ma pháp của Grambli bị hấp thụ hết 90%, nhưng dù vậy Gowers vẫn bị đánh hôn mê bất tỉnh. Có thể thấy được uy lực chân chính của nó cường đại như thế nào!

    Mà lúc này Ma tộc phía sau Grambli bỗng nhiên phóng lên phía trước, đoản kiếm sắc bén kề lên cổ Tác Phi. Khoé miệng gã câu lên, mặc dù đang cười nhưng tràn đầy ác ý: “Tiểu bảo bối, giao thần khí ra đây.”

    Một trận điện quang hoả thạch bùng lên, Tu La nhận đã được kích hoạt. Samuel nhắm thẳng tim Ma tộc tóc đen, âm thanh lạnh lùng nói: “Buông ra.”

    Trong khoảnh khắc nhìn thấy Tác Phi bị kiềm chế, lời nói mơ hồ của Amia lúc trước bỗng trở nên hết sức rõ ràng.

    “Giết bọn họ, nếu không ngươi sẽ mất hết tất cả…”

    Chương 37

    Chỉ cần đâm nhẹ một chút, Tu La nhận có thể xuyên thủng trái tim Ma tộc tóc đen trước mắt.

    Không khí đột nhiên đông cứng.

    Nhưng trong chốc lát, tiếng ‘loảng xoảng’ vang lên. Thanh đoản kiếm rơi xuống đất, Ma tộc tóc đen cười hì hì buông Tác Phi ra, hai tay khoa trương vươn lên, nhưng ngữ điệu không một chút sợ hãi: “Chỉ đùa một chút mà thôi, không cần phải nghiêm túc vậy. Nơi đây là Bennis thượng tầng, năng lực của ta cũng không thể làm Stefan bị thương, hà tất gì phải khẩn trương như vậy.”

    Lời nói của gã ngụ ý là: ta không tổn thương Tác Phi được, ngươi cho là ngươi có thể tổn thương ta?

    Giương cung bạt kiếm vừa nãy dưới một câu nói liền biến thành một chuyện cười.

    Tác Phi sở dĩ dám giả mạo Grambli cũng là biết ở nơi đây cậu không có biện pháp đánh thắng Grambli. Ngược lại, cậu có thể phá huỷ chuyện tốt của hắn, nhìn hắn nổi giận cũng đủ làm cậu sướng rơn.

    Quả nhiên, hạnh phúc trên nỗi đau của kẻ thù thật là niềm vui không tả xiết!

    Tác Phi tránh khỏi Ma tộc tóc đen, đến bên cạnh Samuel. Cậu nắm chặt tay cầm kiếm của Samuel, Tu La nhận liền thu liễm sát khí, trở về hình dáng chuỷ thủ.

    Grambli cẩn thận đánh giá Samuel. Nhìn thấy đôi mắt tím kia, hắn trầm mặc một lát mới nói với Tác Phi: “Ngươi càng ngày càng tìm được chỗ dựa vững chắc, đáng tin cậy. Sao hả, tiểu tử Manzi kia bị ngươi đá rồi sao?”

    Tác Phi: Đm, đây là cách nói chuyện giữa cha với con đó hả? Rốt cuộc là lỗ tai cậu có vấn đề hay là đầu óc Grambli bị co rút rồi? Cái đồ tra phụ thân vứt bỏ vợ, vứt bỏ con như hắn còn dám ở đây nói lý?

    Tác Phi im lặng một hồi, cuối cùng cũng không hỏi về chuyện Grambli làm ngày đó. Cậu không muốn hỏi, mà cho dù có hỏi cũng không nhận được câu trả lời, sẽ như một thằng ngốc.

    Cậu vốn không phải con thật của Grambli, hai người không quan hệ gì nhiều, cũng không bị Grambli hãm hại tới chết. Dù sao thì rắc rối cũng sẽ qua đi, ngày lành sẽ tới. Chẳng lẽ giờ cậu còn phải khóc sướt mướt đòi Grambli nuôi mình? Đừng nói giỡn chứ.

    Mà Veeshan, Grambli không cần nhưng cậu cần. Cậu nhất định sẽ cứu Veeshan ra, đối đãi kính trọng nàng như mẹ ruột!

    Cho nên, hiện tại cậu hoàn toàn không có tâm tư cãi cọ cùng Grambli. Ngược lại, cậu coi hắn như một người xa lạ; cân nhắc xem làm thế nào để có lợi cho mình mới là chính sự.

    Grambli cùng Ma tộc kia tới đây hiển nhiên là vì thần khí Nhân tộc trong tay Gowers. Món đồ này đương nhiên Tác Phi có biết đến.

    Lúc trước cậu trợ giúp Arian xử lý gia tộc của Gowers xong, vật này tự nhiên rơi vào tay cậu. Hệ thống cho cậu thu vào hành lý thì cậu liền thu thôi, còn ích lợi của nó là gì? Ngại quá, cho đến tận cuối game, sắp được ăn thịnh yến 10P, cậu vẫn không phát hiện ra được tác dụng của nó.

    Không thể vứt bỏ, không thể tiêu huỷ, chỉ có thể chiếm mất một ô vuông trong hành lý của cậu.

    Mà hiện tại bọn Grambli hao hết tâm tư để đạt được thần khí này lại khiến Tác Phi lần thứ hai đối với nó nảy sinh ra hứng thú. Nếu thật là phế vật tại sao lại có người tranh cướp? Grambli cũng không phải loại não tàn.

    Bất quá, tình huống trước mắt không lạc quan cho lắm.

    Mặc dù ở Bennis thượng tầng không ai tổn hại được ai, nhưng họ không có khả năng vĩnh viễn ở trong thành Bennis. Bọn họ đã đắc tội Grambli ở đây, việc này đối với cậu cùng Samuel không hay ho gì.

    Lần trước lúc đại náo Valinor, phía sau Grambli có không ít người hỗ trợ, mà những người này còn ẩn giấu rất sâu, bày lên không ít bẫy rập.

    Vậy nên, cậu cũng không muốn quyết tuyệt với hắn, có nghĩa là không mang thần khí đi.

    Nhưng vịt đã tới tay còn dài cánh bay đi mất cũng không phù hợp với cách sống của cậu a. Dù gì cậu cũng phải đòi lại cái gì để trấn an trái tim bé nhỏ đã bị làm cho vỡ nát của cậu, thuận tiện hung hăng đối phó Grambli một phen chứ.

    Nhưng… làm gì bây giờ?

    Ánh mắt nhìn tới Tu La nhận, Tác Phi nhất thời phấn chấn. Cơ hội tốt như vậy, cậu nhất định phải trọng dụng. Grambli không thể bị thương do ma pháp, nhưng khiến hắn chảy máu một chút cũng không tồi.

    Tác Phi nhìn về phía Grambli, muốn kéo khoé miệng tạo thành một nụ cười tà mị, nhưng do không quá thuần thục với hình tượng cool ngầu này nên chỉ có thể trở thành ngoài cười nhưng trong không cười: “Muốn trả thần khí? Có thể. Chúng ta giao dịch đi.”

    Grambli hé mắt, hung quang đỏ rực trong mắt xuất hiện, ngữ khí trầm thấp làm người ta sợ hãi: “Nói.”

    Dám đấu mắt với cậu hả? Nếu ánh mắt có thể gây tổn thương người thì Tác Phi đã sớm là đệ nhất thiên hạ. Bởi vậy, tuỳ Grambli biểu hiện khủng bố cỡ nào, cậu cũng rất bình tĩnh. Sợ hả? Sợ cái lông í!

    Tác Phi trong đầu nhớ lại những vật liệu lão Eugene liệt kê rồi mới thong thả mở miệng: “Long cốt ngọc, xích huyết thạch, huyền nguyệt tinh thiết, đà la minh thảo, huyễn bông tuyết, huyết ngọc châu, sấm gió sa…”

    Theo từng cái tên được thốt ra từ miệng Tác Phi, thần sắc Grambli ngày càng khó coi, rốt cuộc không thể nhịn được nữa: “Ngươi đừng được một tấc lại muốn tiến một thước!”

    Tác Phi không thèm nói lý. Cậu thầm khen trí nhớ siêu phàm của bản thân, cuối cùng lại chêm vào: “Với lại tặng kèm một cái truyền tống phù tới Valinor là được.”

    Cậu nhìn Grambli, nếu mỉm cười tà mị không thành công thì phải học băng sơn mặt than. Cái này dễ làm. Chỉ cần không nói lời nào là cậu giống như đúc.

    Lúc này Ma tộc tóc ngắn đứng một bên nở nụ cười, vẻ mặt tà khí nói: “Đúng là công phu sư tử ngoạm, không chút khách khí.”

    Tác Phi bất vi sở động. Công phu sư tử ngoạm*? Cậu không biết năm chữ này viết thế nào, không cần lấy ra kích thích cậu.

    *có nghĩa là chặt giá, lấy giá cắt cổ

    Grambli gắt gao nhìn chằm chằm Tác Phi, gằn từng chữ: “Nếu ta không đồng ý?”

    Tác Phi tỏ vẻ không hề gì nói: “Không biết mạng của bọn ta đáng giá hơn hay là thần khí đáng giá hơn nhỉ?” Ngụ ý là muốn cùng thần khí đồng quy vu tận.

    Đầu trọc không sợ bị nắm tóc, làm vua cũng thua thằng liều, làm quan sợ nhất gặp kẻ vô lại.

    Tác Phi đường đường là Tinh Linh thuần huyết, có huyết thống cao quý, tuy rằng giờ gia tộc đã xuống dốc nhưng từng có gia thế cao sang, từ nhỏ đã sống an nhàn sung sướng, lễ nghi chuẩn mực. Nhưng hiện tại… từ khi chứng bệnh sợ xã giao từ từ được khắc phục, khí tức vô lại đáng khinh đã muốn phá kén thành bướm, vỗ cánh tung bay…

    Thái dương Grambli nổi đầy gân xanh.

    Ma tộc tóc đen nhìn chằm chằm Tác Phi, âm dương quái khí nói: “Grambli, con của ngươi ngày càng thú vị.”

    Grambli trừng mắt nhìn Ma tộc tóc đen: “Ned, câm miệng.”

    Ma tộc tên Ned thè lưỡi, không nói nữa, nhưng bắt chước Tác Phi chớp chớp mắt, bộ dáng không chút đứng đắn.

    Grambli bình tĩnh một chút. Hắn nhìn về phía Tác Phi nói: “Những cái đó đều là vật liệu cấp mười, ta không có khả năng…”

    Hắn còn chưa dứt lời, Tác Phi đã đánh gãy: “Gia tộc Evans là đại tộc Tinh Linh được truyền thừa mấy ngàn năm, đừng nói với ta rằng chỉ mấy đồ vật nhỏ nhoi ấy đều không có.”

    “Mặt khác, đừng nói ngươi không mang trên người. Tại Jalands người nào cũng có túi không gian, tất nhiên sẽ mang theo mấy thứ này.”

    Cuối cùng, Tác Phi lại tổng kết một câu: “Nếu có thành ý, chúng ta liền giao dịch. Nếu không thì coi như xong.”

    Grambli nhìn chằm chằm Tác Phi, trầm mặc một hồi lâu, rốt cuộc nghiến răng nghiến lợi phun ra một chữ: “Được.”

    Cuộc giao dịch này một mình Tác Phi sung sướng thuận lợi đạt thành.

    Grambli thu hồi thần khí, nhìn Samuel một cái thật sâu. Lúc chuẩn bị rời đi, hắn bỗng dưng dừng lại, xoay người nói với Tác Phi: “Con trai, ta khuyên ngươi một câu. Xử trí theo cảm tính sẽ khiến ngươi chết càng nhanh.”

    Nói xong liền rời đi.

    Những lời này khiến Tác Phi đầu óc mơ hồ, bất quá cậu cũng không đáp trả. Hôm nay đã khiến Grambli chịu một vố đau, trước khi đi cho hắn nói một câu ngoan độc để nhượng bản thân một bậc thang đi xuống cũng được, cậu sẽ rộng lượng tiếp nhận.

    Rời khỏi Bennis thượng tầng, Tác Phi cầm túi không gian hồng nhạt của mình, trên mặt tuy không biểu hiện gì nhưng trong lòng đã vui đến tim hồng tung bay. Quả là một ngày tốt đẹp, đầu tiên là chuyên gia hãm hại người Amia tự đưa lên cửa để cậu hãm hại, sau đó lại là làm thịt Grambli.

    Quan trọng nhất là cậu đã thành công thu thập được tất cả vật liệu cần thiết để kích hoạt Tu La nhận. Chỉ cần giao chúng cho lão Eugene, thực lực của Samuel sẽ tăng lên gấp ba. Đến lúc đó, cậu muốn nhìn xem cả đại lục Jalands còn ai dám đến gây chuyện với tổng công đại nhân!

    Đám phàm nhân các ngươi, hãy thần phục đi!

    Khụ khụ… điệu thấp điệu thấp. Bây giờ cậu là Tinh Linh, vẻ mặt tiểu nhân đắc chí này không hợp với cậu nha…

    Tự mình vui vẻ nửa ngày, Tác Phi mới chợt nhớ tới một chuyện. Cậu nhanh chóng nhìn về phía Samuel hỏi: “Lúc nãy ngươi đính khế ước với Nhân tộc nọ là chuyện gì?”

    Ánh mắt Tác Phi trong suốt, tràn ngập lo lắng nhìn hắn, khiến trong lòng Samuel ấm áp. Hắn nhẹ giọng nói: “Không sao. Khế ước kia không thành lập.”

    “Tại sao? Ta rõ ràng thấy tận mắt.”

    Samuel giải thích: “Máu của ta không định tính. Lúc uống máu sinh vật khác, ta có thể chuyển hoá chúng thành máu của bản thân, đồng thời máu trong cơ thể ta cũng có thể tuỳ ý chuyển hoá thành máu của thứ ta đã tiếp xúc qua.”

    Tác Phi: … Tổng công đại nhân, ngươi là con cưng của game này phải không?! Bàn tay vàng còn có thể lớn hơn được nữa sao?! Được rồi… đây là game boylove chứ không phải RPG*, bắt đầu công lược từ max level cũng không trở ngại gì.

    *RPG: Role playing game, game nhập vai. Người chơi hoá thân vào một nhân vật trong thế giới ảo, cần phải nâng cấp bản thân (level up) để hoàn thành nhiệm vụ trong game.

    Bất quá cậu lại nghĩ tới một chuyện: “Vậy khế ước ngươi ký kết với Tu La nhận cũng không có hiệu quả?” Không thể nào đâu…

    Ánh mắt Samuel loé loé, nói tiếp: “Máu đầu tim không thể chuyển hoá.”

    Tác Phi hiểu rõ. Xem ra, lúc Samuel ký huyết khế với Tu La nhận là dùng máu đầu tim. Tiếp theo, Tác Phi lại sửng sốt… Máu đầu tim là sao, chẳng lẽ là đâm thẳng một đao vào ngực mình, đâm tới khi nào máu chảy ra thì ký khế ước?

    Mẹ ơi… Đâm vào tim thì đau tới mức nào.

    Tác Phi nhịn không được đem tầm mắt dời lên ngực Samuel… Cậu không nói gì, nhưng trong mắt lại viết thật rõ ràng: rất đau đi, rất đau đi, nhất định rất đau đi.

    Samuel nhìn cậu, bỗng nhiên chỉ vào vị trí trái tim mình nói: “Nơi này vết thương đã khép lại, nhưng vẫn còn sẹo. Không bằng lát nữa trở về ngươi thử xem có thể giúp nó biến mất không.”

    Tác Phi sửng sốt một chút, trì độn không kịp phản ứng. Lời này có ý là… là… kêu cậu hôn lên ngực Samuel?

    Đại não Tác Phi nhanh chóng bắt đầu não bổ, tiếp đó hình ảnh Samuel nửa thân trần trụi chậm rãi hiện ra, sau đó cậu tiến tới lồng ngực trắng nõn kia, môi khẽ chạm… Đờ, đờ mờ… Tác Phi vội đem trí tưởng tượng bay cao bay xa chặn lại. Bình tĩnh, bình tĩnh. Bằng hữu không thể trở thành vợ. Khoảng cách giữa hai thằng công là vô pháp vượt qua!

    Huống chi, Samuel chỉ là đơn thuần muốn cậu chữa thương cho hắn. Không – cần – suy – diễn – nhiều!

    Samuel nhìn chằm chằm Tác Phi. Từ lúc lên Bennis thượng tầng, hắn vẫn không yên lòng, trong tâm luôn có cái gì không ngừng nhảy lên. Hơn nữa, lúc Tu La nhận chĩa vào tim Ma tộc tóc đen, hắn thậm chí có thể nghe rõ đáy lòng đang điên cuồng kêu gào, ‘giết chết hắn, giết chết hắn’. Loại cảm giác này vô pháp ức chế, đến ngay cả Tu La nhận đều hưng phấn run rẩy.

    Khi đó, hắn cảm giác rằng phòng ngự của Bennis thượng tầng dường như không tồn tại. Chỉ cần hắn muốn liền có thể dễ dàng giết chết Ma tộc kia.

    Hắn mạnh mẽ áp chế, tận đến lúc này nắm chặt tay Tác Phi, ác ma trong lòng mới hoàn toàn ngủ say.

    Tác Phi đã tự thôi miên bản thân xong. Cậu đem lực chú ý của mình chuyển đến chuyện khác.

    Cậu từ trong túi không gian lấy truyền tống phù Grambli đưa ra, nhìn chăm chú nửa ngày, cuối cùng xé nát.

    Cậu không ngốc tới mức sử dụng truyền tống phù này. Cậu không tin được Grambli, ai biết cái thứ này sẽ truyền tống tới địa phương nào. Sở dĩ cậu yêu cầu nó đơn giản là muốn thăm dò một chút. Quả nhiên, Grambli vẫn có thể thoải mái đi tới đi lui Valinor như cũ. Điều này có ý nghĩa gì?

    Tác Phi không tốn thời gian tiếp tục suy nghĩ mà muốn xuống Bennis hạ tầng tìm truyền tống phù. Hạ tầng rộng lớn như thế, muốn thành công tìm ra cũng không dễ.

    Tác Phi mới từ thang máy bước ra, hai Người Lùn Jonah cùng Evelyn liền chạy tới.

    “Tinh Linh Tinh Linh, ngươi mau tới đây.”

    Tác Phi vội hỏi: “Chuyện gì vậy?”

    Jonah thở hồng hộc, kéo tay Tác Phi, ghé sát vào lỗ tai cậu nói: “Ta cùng Evelyn phát hiện một quầy hàng chuyên bán truyền tống phù tuỳ biến*, không phải thứ ngươi muốn sao? Nó hết sức tiện lợi, chỉ là giá tiền rất cao, ta cùng Evelyn không đủ khả năng mua giúp ngươi.”

    *truyền tống phù có thể truyền tống tới bất kì địa phương nào chứ không cố định.

    Mắt Tác Phi sáng lên. Truyền thống phù tuỳ biến là có thể gặp nhưng không thể cầu a! Cậu nhanh chóng đuổi theo Jonah, may mắn cửa hàng vẫn còn bán. Tác Phi dùng khoảng một vạn kim tệ để mua.

    Tuy rằng thực tiếc tiền, nhưng thứ này thật sự trân quý, hơn nữa lại an toàn. Muốn đi chỗ nào chỉ cần bản thân viết lên là có thể truyền tống, không phải lo lắng sẽ bị quăng đến chỗ quái đản nào nữa.

    Đương nhiên, nó cũng có một vài hạn chế nhất định là không có khả năng trực tiếp truyền tống tới Valinor. Dẫu vậy, nó có thể đến khu vực gần kề Valinor – chỉ vậy là đủ rồi.

    Jonah cùng Evelyn đã đi dạo tới mỹ mãn, Tác Phi cũng thần thanh khí sảng, vì vậy bọn họ quyết định trở về thôn Người Lùn.

    Giống như trước, Jonah cùng Evelyn leo lên Tam Thủ Khuyển đi trước, Samuel cùng Tác Phi theo sát phía sau.

    Tuy rằng Jonah cùng Evelyn khởi hành trước, nhưng cuối cùng vẫn là Samuel và Tác Phi trở về sớm hơn.

    Lần này đã biết đường, bọn họ trực tiếp về nhà lão Eugene.

    Nhưng mà, cảnh tượng trước mắt làm người ta kinh ngạc.

    Gian nhà của lão Eugene… là một mảnh phế tích.

    Rốt cuộc là chuyện gì đã xảy ra?

    Chương 38

    Phòng ốc của Người Lùn phần lớn là làm từ gỗ, bởi vì bọn họ chuyên làm nghề chế tạo châu báo cho nên đối với mấy thứ ngọc thạch này không hề ham thích, ngược lại rất có hứng thú với gỗ.

    Với vật liệu tự nhiên này, phòng ốc của họ ấm áp, thoải mái hơn so với phòng làm bằng gạch đá.

    Hơn nữa, Người Lùn chọn loại gỗ dù không rắn chắc như đá, nhưng độ mềm dẻo lại cao hơn nhiều. Đừng xem thường nó chỉ là một gian phòng nhỏ, thực chất sức chịu đựng của nó rất cao.

    Dẫu vậy… Nó có một khuyết điểm lớn.

    Gỗ rất dễ cháy.

    Cho dù là loại gỗ kháng hoả tốt nhất, lúc đối mặt với đại hoả hung mãnh nó cũng sẽ bị chinh phục. Lửa càng lớn, gỗ càng hoá thành tro.

    Căn nhà gỗ của lão Eugene chính là nạn nhân của một trận hoả hoạn.

    Tác Phi từ xa đứng nhìn, đầu ong ong. Tai nạn bất thình lình khiến cậu trở tay không kịp.

    Mà lúc này, hai Người Lùn cũng chạy tới.

    Nhìn cảnh tượng trước mắt, khuôn mặt nhỏ nhắn của Jonah lập tức trắng bệch. Y té từ người Tam Thủ Khuyển xuống đất, y phục cả người đều bị cọ rách, cánh tay chảy máu, nhưng lại không cảm thấy đau đớn chút nào. Y run run rẩy rẩy đi tới trước, ánh mắt tràn ngập sự không tin.

    Tiếp đến, y chạy như điên về đống phế tích, đứng trên đống hỗn độn tìm kiếm, miệng hô to: “Ông nội… ông nội… ông ở chỗ nào?” Âm thanh khóc la hỗn loạn khiến cho mảnh đất trống vắng này càng buồn rầu u ám.

    Căn nhà gỗ đã trở thành như vậy, người ở bên trong làm sao có thể sống sót?

    Evelyn cũng vọt tới, so với Jonah đang khóc lớn thì hắn lại trầm mặc doạ người. Hắn không kêu một tiếng, nhưng động tác tìm kiếm lại như mất trí, đôi tay nhỏ bé nhanh chóng bị vụn gỗ làm bị thương, máu tí tách rơi trên đống tro tàn, sau đó nhanh chóng bị hấp thu, tựa như từng bước kéo sự sống của hắn vào hắc ám.

    Lão Eugene là trụ cột tinh thần của bọn họ. Nếu ông chết, chính là trời sụp đất nứt.

    Tác Phi lập tức hoàn hổn. Không thể từ bỏ. Cho dù chỉ có một tia hy vọng, bọn họ cũng phải cố gắng tìm kiếm!

    Đúng lúc này, một bóng người từ xa chạy tới, thở hổn hển hô: “Các ngươi, các ngươi cuối cùng cũng trở lại.”

    Đợi đến gần, dáng người hiện rõ. Người tới là một thiếu niên với mái tóc tím nhạt hỗn độn dính đầy vụn gỗ đen, trường bào trên người bẩn hề hề không nhìn ra hoa văn, vẻ mặt quyến rũ đa tình giờ phút này cũng tràn ngập lo lắng.

    Là Amia…

    Tại sao y lại ở chỗ này?

    Amia cuối cùng cũng chạy tới nơi. Y nhìn Jonah cùng Evelyn, nhanh chóng giữ chặt bọn họ, nói: “Đừng tìm, ông nội của ngươi không có ở đây!”

    Một câu nói khiến tất cả ánh mắt tập trung trên người y.

    Amia há miệng thở dốc, miễn cưỡng bình tĩnh lại: “Ta đem ông ấy đến y quán trung tâm rồi. Ông bị thương rất nặng, nhưng không nguy hiểm tính mạng. Các ngươi nhanh chóng theo ta.”

    Đoàn người vội vàng tới y quán trung tâm.

    Nhìn thấy lão Eugene bị thương hôn mê, Jonah bắt đầu gào khóc, Evelyn vẫn luôn ngơ ngác cũng nước mắt ròng ròng. Cảnh tượng này khiến hốc mắt Tác Phi đỏ ửng. Cậu kéo hai Người Lùn lại, nhẹ nhàng trấn an bọn họ.

    Lúc này Samuel hỏi y sư Người Lùn đứng kế bên: “Tình huống của ông ta thế nào?”

    Y sư nhíu mày nói: “Ngực hít nhiều khói, vết bỏng trên người không nghiêm trọng lắm. Trí mạng nhất là vết thương ở bụng, trực tiếp đâm xuyên qua. May mắn vị Yêu Tinh này đem ông tới đúng lúc, nếu không đã sớm…” Sau đó hắn không tiếp tục.

    Tạm dừng một chút, hắn còn nói: “Hiện tại bệnh tình đã được khống chế, nhưng như cũ vẫn trong tình trạng nguy hiểm. Tộc Người Lùn cũng không am hiểu trị liệu, y thuật của ta cũng thật sự là… đáng chê cười. Nếu có thể thỉnh đại mục sư Thiên tộc, khả năng chữa khỏi liền cao hơn.”

    Cửa phòng bệnh lần thứ hai được đẩy vào, một thanh niên Người Lùn đi đến. Anh ta có một đầu tóc nâu ngắn, mặt mày có chút thanh tú, nhưng ánh mắt lại thập phần lợi hại, môi mỏng, không giận mà uy.

    Anh vừa mới tiến đến, y sư liền lập tức hành lễ: “Bệ hạ.”

    Người vừa tới đúng là vương của tộc Người Lùn – Tyler Lannister.

    Tyler khoát tay. Tộc Người Lùn cũng không chú trọng lễ nghi. Anh nhìn về phía Jonah cùng Evelyn, thanh âm trầm thấp, ngữ điệu kiên định: “Việc này ta nhất định sẽ cho các ngươi một cái công đạo. Dám khi dễ tộc nhân của ta như thế, vô luận là ai, ta chắc chắn sẽ khiến hắn trả bằng máu!”

    Rồi anh xoay người hướng y sư nói: “Nhất định phải khống chế được bệnh tình, ta sẽ phái người đi thỉnh đại mục sư Thiên tộc tới.”

    Tộc Người Lùn ngoại giao không tốt, quan hệ đối với các chủng tộc khác cũng không thân thiết. Đi Thiên tộc thỉnh y sư, cái giá phải trả tuyệt đối hết sức xa xỉ.

    Tác Phi nhìn về phía Tyler. Vị vương Người Lùn này tính tình có bao nhiêu khó chịu, bao nhiêu cứng rắn thì cậu cũng đã lĩnh hội qua. Lúc ấy, cậu chỉ cảm thấy anh ta quá khó ở, nhưng hiện tại, cậu lại thấy, có một vị vương như vậy tốt biết bao nhiêu, có trách nhiệm, có khả năng đảm đương. Được làm con dân của anh đúng là một điều may mắn.

    Nghe anh ta nói muốn đi thỉnh đại mục sư, Tác Phi rốt cuộc mở miệng: “Ta từ nhỏ đã luyện tập y thuật với mẫu thân, gia tộc lại có bí truyền, có thể chữa được cho Eugene. Bất quá…” Tác Phi bổ sung, “Ta yêu cầu một không gian hoàn toàn an tĩnh, hy vọng các ngươi có thể chờ ở bên ngoài một chút.”

    Samuel bỗng dưng nắm chặt tay Tác Phi. Tác Phi không động, chỉ cho hắn một ánh mắt trấn an.

    Samuel hiểu ý tứ của cậu. Năng lực chữa khỏi quỷ dị của cậu có thể dễ dàng chữa lành vết thương của Eugene, nhưng như vậy thật mạo hiểm. Trước mắt ngoại nhân rất nhiều, nếu bị người có mưu đồ biết chuyện này, hậu quả thật không tưởng tượng nổi.

    Nhưng dưới tình huống trước mắt, Tác Phi cũng không thể ích kỉ suy nghĩ cho bản thân. Nếu năng lực này mạc danh kỳ diệu xuất hiện trên người cậu, vậy cậu phải sử dụng. Chuyện bản thân có thể làm nhưng lại bỏ mặc – đây là từ bỏ tất cả nguyên tắc sống từ trước đến giờ của cậu.

    Gặp nguy hiểm thì cứ nguy hiểm đi. Trước mắt là một mạng người, nếu cậu có thể cứu, cậu nhất định sẽ không bàng quan đứng nhìn.

    Nghe nói như vậy, Jonah lập tức nước mắt lưng tròng nhìn cậu: “Tinh Linh, ngươi thật sự có thể cứu ông nội sao?”

    Tác Phi dùng sức gật đầu, trấn an y: “Ngươi yên tâm, y thuật của Tinh Linh tộc chúng ta cũng là số một số hai, mẫu thân ta lại là đại ma đạo sư. Ngươi tin tưởng ta.”

    Cậu nói như vậy, người ở chỗ này cũng yên tâm rất nhiều.

    Một lát sau, bọn họ đều lục tục rời đi. Y sư đề xuất có thể lưu lại hỗ trợ, nhưng Tác Phi lắc đầu từ chối, chỉ giữ Samuel lại.

    Nếu Tác Phi đã lựa chọn muốn làm, Samuel sẽ không ngăn cản. Hắn canh giữ ở cửa, cảnh giác cao độ, tuyệt đối không để cho bất luận kẻ nào tới gần.

    Miệng vết thương của lão Eugene đã được xử lý, băng bó cẩn thận. Tác Phi tinh tế đánh giá một phen. Đây là do một lưỡi dao sắc bén đâm thủng, cùng bị bỏng không chút quan hệ. Rõ ràng là sau khi thương tổn Eugene, hung thủ muốn phóng hoả để tiêu huỷ chứng cớ.

    Tác Phi nhớ tới Amia, mặt đanh lại. Tại sao y lại xuất hiện ở chỗ kia đúng lúc như vậy?

    Đem nghi hoặc trong lòng áp xuống, Tác Phi tiếp tục kiểm tra thân thể Eugene. Cánh tay cùng đùi bị bỏng đôi chỗ, cũng không quá nặng, sau khi y sư bôi dược đã bắt đầu khôi phục.

    Tác Phi đem lực chú ý đặt tại vết thương trí mệnh. Những vết thương nhỏ xung quanh cậu sẽ không chữa, bởi vì chỉ trong mấy phút ngắn ngủi mà trên người Eugene một vết thương cũng không còn thì rất khả nghi.

    Tác Phi hít một hơi thật sâu, bắt đầu trị liệu vết thương trên bụng trước. Trước đây thử nghiệm với Samuel cũng chỉ là vết thương nhỏ, Tác Phi chưa kịp có cảm giác gì thì miệng vết thương đã khôi phục.

    Nhưng bây giờ, lúc Tác Phi mới đụng đến miệng vết thương liền cảm giác một lực kéo mạnh. Miệng vết thương nhanh chóng khép lại, nhưng Tác Phi rõ ràng cảm nhận được thể lực mình nhanh chóng xói mòn. Cậu cứng rắn chống đỡ từng đợt mê muội đang đánh úp lại, cơ hồ khiến cậu ngã xuống đất ngất đi.

    Samuel đúng lúc phát hiện cậu khác thường, tiếp được thân thể yếu ớt của cậu.

    Tác Phi mặt mày tái nhợt dựa vào ngực Samuel, cười khổ nói: “Xem ra thuật trị liệu này cũng phải trả giá đại giới.”

    Samuel ôm cả người cậu vào ngực, nắm chặt tay phải của cậu, thấp giọng hỏi: “Cảm giác chỗ nào không thoải mái?”

    Tác Phi lắc đầu nói: “Chỉ là tiêu hao quá độ. Bụng đói quá à, có thể ăn hết một con Hàn Băng Viêm Thú đó.”

    Nhìn cậu như vậy mà còn có thể nói giỡn, thần sắc Samuel tốt hơn nhiều: “Nghỉ ngơi trong chốc lát rồi ra ngoài hít thở một chút. Đừng ăn thịt từ túi không gian đã.”

    Lời nói của Samuel khiến Tác Phi đánh mất ý định muốn thò tay vào trong túi. Được rồi… dựa theo lẽ thường mà nói, tình trạng này của cậu mà gặm thịt thú đầy dầu mỡ quả là hại thân. Nhưng mà đói quá huhu…

    Miệng vết thương trên người lão Eugene đã khôi phục bảy tám phần, tuyệt đối sẽ không nguy hiểm tính mạng, nhưng Tác Phi cố gắng không để ông khôi phục hoàn toàn mà vẫn để lại vài vết thương ngoài da. Những vết thương này chỉ cần tĩnh dưỡng một chút sẽ không còn trở ngại.

    Samuel thay đổi tư thế, để Tác Phi dựa vào người hắn càng thoải mái hơn. Hắn nhẹ nhàng vuốt lưng Tác Phi, giúp cậu giảm mệt nhọc.

    Tác Phi mơ mơ màng màng, bụng kêu sùng sục, nhưng dựa vào cơ thể nóng hầm hập của Samuel thực sự rất thoải mái, mà cũng không phát hiện ánh mắt của Samuel đã trở nên thâm trầm.

    Năng lực này tuyệt đối không thể để người khác phát hiện. Nếu có người mạnh mẽ áp bức Tác Phi trị liệu cho mình, Tác Phi vô cùng có khả năng kiệt sức mà chết.

    Tinh Linh nằm trong vòng tay hắn đã ngủ, nhưng hắn vẫn nhẹ nhàng vuốt ve cậu như trước. Ngón tay hắn lướt qua lớp y phục mỏng manh, cảm nhận được bên dưới là thân thể tinh tế mà mềm mại. Lúc tay hắn chạm đến phần eo, lỗ tai nhọn đáng yêu của Tinh Linh bỗng dưng run lên, tựa hồ có chút sợ nhột.

    Samuel bình tĩnh nhìn Tác Phi thật sâu. Tinh Linh trước mắt đã ngủ rất say, hoàn toàn không có chút phòng bị, vẻ mặt tràn đầy tín nhiệm. Con ngươi Samuel càng thâm thuý. Hắn cúi đầu, nhẹ nhàng đặt xuống vầng trán trắng nõn kia một nụ hôn.

    Thực nhẹ. Thực quý trọng.

    Qua chừng nửa giờ, Samuel mới ôm Tác Phi ra.

    Mới vừa mở cửa, nhóm Người Lùn đã xông tới. Jonah thấy Tác Phi như vậy, vội vàng sốt ruột hỏi: “Tinh Linh làm sao vậy? Ông nội của ta…”

    “Đã không có chuyện gì. Hắn chỉ là tiêu hao quá độ.”

    Nhóm Người Lùn nhẹ nhàng thở ra.

    Tyler lập tức an bài người dẫn Samuel đi nghỉ ngơi.

    Tác Phi bị mùi thơm ngào ngạt đánh thức. Cậu thật sự đói chết rồi, tuy rằng rất mệt mỏi nhưng ngửi được mùi cơm liền lập tức mở mắt ra.

    Thanh âm từ trên đỉnh đầu truyền đến: “Tỉnh rồi? Đến ăn chút cháo.”

    Là thanh âm Samuel. Tiếp đến liền có một chiếc thìa được đưa tới, Tác Phi không hề nghĩ ngợi một hơi ngậm lấy. Cháo được nấu thật mềm, vừa vào miệng liền tan ra, nhiệt độ vừa phải, nuốt xuống cổ họng vào dạ dày liền cảm thấy thoải mái.

    Một muỗng lại một muỗng được đưa tới, Tác Phi vẫn không nhúc nhích ăn quên trời đất.

    Cứ như vậy… ăn no rồi cậu mới hơi tỉnh táo lại.

    Nhìn nhìn một chút… nhất thời, rất muốn tiếp tục ngất đi.

    Cả người cậu bị Samuel ôm vào lòng, mà từng muỗng được đút không cần nghĩ cũng biết là Samuel. Như vậy cũng không có gì ghê gớm, nhưng mà nhìn trên bàn có bảy, tám cái bát rỗng là xảy ra chuyện gì!

    Cậu bị người ta đút còn chưa tính, mà còn bị đút nhiều quá trời quá đất vậy ư?!

    Trọng yếu hơn là, Người Lùn bọn ngươi làm gì trong phòng vậy hả? Cậu ăn một bữa cơm mà nhiều người đứng vây xem là thể loại gì a!

    Jonah chạy vào, tay bưng một cái chậu… Đm… Tất cả đều là cháo. Y hổn hển hô: “Đến đây đến đây, đã múc đầy rồi đây.”

    Tác Phi: … Lão tử là Tinh Linh, không phải heo.

    Bạn thú con đã lâu không lên sân khấu đắc ý lay động đuôi: Nhìn xem, quả nhiên là người hầ… À không, bằng hữu (Học được một từ mới nè. Học, học nữa, học mãi) của bản thần thú. Sức ăn này có thể so sánh với bản thần thú a!

    Samuel nhìn Tác Phi ngẩn người, trầm ngâm nói: “Không cần, xem ra là ăn no rồi.”

    Tác Phi: Xấu hổ muốn đập đầu vào tường nha!

    Con heo… à… Tinh Linh sau khi ăn uống no đủ liền bật chế độ tự điều chỉnh tâm tình cho sự kiện mất mặt vừa rồi:

    Thiên thần Tác Phi: Không, không phải là ăn hơi nhiều đâu nè ~ Chỉ có người đàn ông mạnh mẽ, sắt đá mới quyết đoán như vậy đó ~!

    Ác ma Tác Phi: Bị người ôm mà còn sắt đá nỗi gì, còn bị đút tới… Hmmmm… tám bát.

    Thiên thần Tác Phi: Lời nào không nên nói thì đừng nói chứ~!

    …Điều chỉnh thất cmn bại…

    Tiểu Người Lùn thấy Tác Phi ăn no, vội vàng tiến tới, đôi mắt to ngập nước tràn đầy sùng bái: “Tinh Linh, đã khiến ngươi mệt mỏi rồi. Ông nội đã đỡ hơn nhiều. Ta thật sự không biết cảm tạ ngươi như thế nào.”

    Thủ lĩnh tộc Người Lùn Tyler ở một bên bước tới trước, trịnh trọng nói với Tác Phi: “Ngươi lần trước xả thân cứu Jonah cùng Evelyn, hiện tại lại cứu lão Eugene. Tinh Linh, Tyler ta thề, tộc Người Lùn vĩnh viễn là bằng hữu trung thành của ngươi!”

    Trước đây, nếu không bị nhiều người vây quanh như vậy, Tác Phi nhất định sẽ nắm chặt tay Tyler, thuận tiện nhắc tới đứa con trai bảo bối của anh ta… Nhưng với những gì đã xảy ra, Tác Phi chỉ muốn nhanh chóng tìm xem trong phòng này có cái lỗ nào không để cậu chui xuống cho rồi.

    Nhóm Người Lùn khẳng khái thề thốt xong mới ý thức được Tác Phi cần phải nghỉ ngơi, lúc này mới sôi nổi rời đi.

    Trong phòng không còn người ngoài, sự quẫn bách của Tác Phi mới giảm bớt một chút.

    Cậu ăn uống no đủ, lần thứ hai lên tinh thần, nhưng vẫn không có cách nào thoát khỏi sự kiện mất mặt đó.

    Samuel nhìn thấy rõ, mỉm cười, giúp cậu dời đi lực chú ý.

    “Có muốn gặp Amia không?”

    Một câu nói khiến Tác Phi lập tức chấn động. Cậu nhìn về phía Samuel, biết Samuel cùng cậu đều hoài nghi chung một chuyện.

    Việc này phát sinh quá mức trùng hợp.

    Chương 39

    Tác Phi lấy lại tinh thần. Trong game Amia là tên chuyên hãm hại người khác, là một NPC dù ngươi không phạm y nhưng y vẫn sẽ phạm ngươi. Dẫu vậy, ngã một lần khôn hơn một chút, Tác Phi không còn dám xem thường bất kì ai ở đây nữa.

    Không có ai là đơn giản cả. Chỉ cần lơ là một chút là có thể đem mạng nhỏ của mình ra đùa giỡn!

    Amia đẩy cửa vào. Y đã thu dọn sạch sẽ, mặc một kiện trường bào trắng, tay áo rộng, cổ tay có những hoa văn nhỏ vụn màu tím nhạt, cùng màu với mái tóc đặc biệt của y, phong thái rực rỡ chọc mù mắt người.

    Đôi mắt của y dài nhỏ lại hơi xếch, lúc nói chuyện đứng đắn cũng như đang thả thính người khác chứ đừng nói chi lúc bình thường.

    “A a… các ngươi ân ái xong rồi hả? Tuy nói couple Ma tộc cùng Tinh Linh hơi hiếm thấy, bất quá một cuồng dã bất kham đi cùng với một thanh lãnh cao quý cũng mang lại cảm giác tốt lắm đó. Yên tâm, ta không kì thị chủng tộc, chỉ cần là tình yêu thực sự, đừng nói là Ma tộc cùng Tinh Linh, ngay cả Cự Ma cùng Người Lùn ta cũng có thể tiếp thu…”

    Tác Phi: Tên chuyên lừa đảo kia, ngươi đừng nói nhiều lời vô nghĩa như vậy! Bất quá… Cự Ma cùng Người Lùn… OMG, khẩu vị của lão tử không nặng bằng ngươi!

    Trong khi Tác Phi còn đang phun tào, Samuel trực tiếp làm lơ lời y nói, vẻ mặt bình tĩnh nhìn Amia, đi thẳng vào vấn đề: “Eugene Hall là do ngươi đâm?”

    Tác Phi hết hồn. Đại ca à, có thẳng thừng quá hông vậy? Có nên đi thẳng vào đề kiểu này không vậy?

    Amia đầu tiên là ngẩn người, tiếp đó vẻ mặt uỷ khuất nói: “Rõ ràng là ta cứu lão Eugene, tại sao lại nói ta là hung thủ. Ta làm chuyện tốt còn bị người hiểu lầm, ta thật sự là…”

    Samuel cười cười, tay trái lần xuống hông.

    Amia sợ hãi: “Uy uy uy, ngươi đừng động thủ a, không cho ta cơ hội giải thích sao?”

    “Tốt lắm. Vậy ngươi giải thích vì sao ngươi lại xuất hiện ở nhà của Eugene Hall đúng lúc như vậy để cứu ông ta? Nhà ông ta ở bên mép thôn Người Lùn, ngay cả tộc Người Lùn đều không phát hiện điều gì khác thường, tại sao ngươi trong thời gian ngắn như vậy đã chạy tới?” Cuối cùng hắn bình tĩnh nắm Tu La nhận trong tay, ý đồ rõ ràng đến mức khiến Amia cười không nổi.

    Một lát sau, Amia mới bất đắc dĩ thở dài, sau đó dùng ánh mắt ‘u oán’ nhìn Samuel. Bạn nhỏ Tác Phi bàng quan tỏ vẻ, u oán ghê ta! Cậu muốn nổi da gà luôn nè!

    “Vài trăm năm mới làm chuyện tốt một lần mà còn bị người ta nghi ngờ, chả lẽ ta không có duyên làm việc thiện sao?” Y lại thở dài, buông tay nói, “Lý do là nhờ thân phận của ta.”

    “Ta tên Amia, là tiên tri của Yêu Tinh tộc. Các ngươi có biết tiên tri là gì không… kỳ thật cũng không có gì ghê gớm, chỉ là ta có một năng lực tương đối đặc biệt…” Y điệu thấp cười cười, “Có thể biết trước tương lai.”

    Amia: Đến đây, đến đây. Mau mau ngưỡng mộ ta đi!

    … …

    … …

    Amia: ĐCM!! Vì sao hai tên này không hề kinh ngạc sùng bái ta a a a a a a! Khả năng biết trước tương lai đó ~ Các ngươi không muốn bói một quẻ hả?!

    Kỳ thật Tác Phi đã sớm biết. Nếu cậu còn ở thế giới thực chán ngắt đó, cậu chắc hẳn sẽ rất hứng thú với thần côn* kiểu này… Đáng tiếc, lỡ rớt xuống đây rồi, bản thân Tác Phi chính là thần côn gà mờ nè, tất nhiên sẽ không thấy thú vị với nó nữa.

    *thần côn: những người làm bùa phép, lên đồng, phong thuỷ, bói toán. Đại ý là Tác Phi có chơi game trước nên đại loại biết được tương lai nên gọi bản thân là thần côn gà mờ.

    Thấy bọn họ không lên tiếng, Amia tẻ ngắt, đành phải thanh thanh cổ họng tiếp tục nói: “Ta bói toán một chút liền phát hiện chỗ lão Eugene có ánh lửa tai ương, vì thế liền vội vội vàng vàng chạy tới, kịp lúc cứu lão Eugene ra. Đừng hỏi ta là ai gây nên, vì khi ta tới lửa đã hừng hực, ngoại trừ lão Eugene hôn mê ở bên trong thì không còn ai khác.”

    “Ngươi biết Eugene Hall?”

    Amia giật mình nói: “Nghe nói qua… thợ rèn thần cấp duy nhất ở Jalands.”

    “Đừng nói với ta là mỗi ngày ngươi đều bói cho mấy nhân vật trọng yếu ở Jalands.”

    “Còn lâu nhé! Ta đây không muốn mệt chết!”

    “Cho nên,” Samuel nhìn y, “Vì sao là Eugene Hall?”

    Amia trầm mặc một lát, rốt cuộc thoả hiệp: “Là vì các ngươi.”

    “Chúng ta?”

    “Được rồi được rồi, đầu tiên ta bói những vật liệu cần thiết để cởi bỏ phong ấn cho Tu La nhận, cái này chắc lão Eugene đã nói cho các ngươi biết rồi, sau đó ta chặt chẽ chú ý hướng đi của lão Eugene. Sau khi rời khỏi thành Bennis, ta cảm thấy có gì là lạ, liền bói cho lão Eugene một chút, phát hiện ông ta quả nhiên gặp chuyện không may, vì thế vội vàng chạy tới. Vận khí không tồi vẫn tới kịp.” Một đoạn rất dài, Amia một hơi nói hết, tiếp theo còn nói: “Ta là đang giúp các ngươi mà làm chuyện tốt đó!”

    Samuel còn đang nhìn y, Amia lần thứ hai giận dữ nói: “Về phần vì sao lại giúp các ngươi, cái này là do có người nhờ vả. Về phần là ai, cho dù các ngươi lấy đao chém ta, ta cũng không nói.” Sau đó y tận lực dùng cặp mắt dài hẹp của mình trừng trừng, nhấp miệng, vẻ mặt kiên cường bất khuất như Lưu Hồ Lan*. Ân, mấy từ này là Tác Phi diễn tả.

    *Lưu Hồ Lan: là một nữ gián điệp trẻ trong nội chiến Trung Quốc, nổi tiếng vì lòng trung thành đối với Đảng Cộng Sản. – đã nhắc tới ở chương 4.

    “Được, ta đã biết.”

    Amia lại lo lắng truy vấn: “Không nghi ngờ ta là hung thủ à?”

    Samuel hỏi lại: “Ta hoài nghi người hồi nào?”

    Amia: “Đm, không phải lúc nãy ngươi tra hỏi ta?”

    Samuel cười cười: “Không hỏi thì ngươi sẽ nói nhiều vậy sao?”

    Amia sửng sốt.

    Tác Phi nãy giờ vẫn bàng quan trong nháy mắt bừng tỉnh đại ngộ! Từ đầu đến đuôi Samuel không hề hiềm nghi Amia là kẻ phóng hoả giết người sao? Lại nói, nếu thật sự là Amia thì y cũng sẽ không ngốc đến mức đi cứu người mình vừa tổn thương để bản thân rơi vào vũng nước lầy này đi? Hơn nữa, lão Eugene đã không còn trở ngại, muốn biết đến tột cùng có chuyện gì xảy ra thì chỉ cần chờ ông ta tỉnh rồi hỏi đương sự là được rồi còn gì?

    Mà Samuel một câu mở đầu liền đã đả thương danh dự Amia, hiển nhiên là tạo áp lực cho y, khiến y vì biện giải cho bản thân mà đem một đống tin tức bí mật đều nói ra. Hiện tại, xem ra những lời này cũng đáng tin.

    Tiên tri Amia hậu tri hậu giác nghĩ thông suốt xong liền bạo nộ rồi: “Lionel cái tên này, ngươi căn bản là…” Nói một nửa, y lập tức im bặt, nhanh chóng che miệng lại.

    Samuel xoay người nhìn về phía y, cặp mắt tím sắc bén: “Nói tiếp.”

    Amia sợ run nửa ngày mới nói: “Là… là… là xem ta như khỉ mà đùa giỡn!”

    Samuel nguy hiểm nheo mắt lại.

    Amia lần thứ hai hoá thân làm Lưu Hồ Lan, cường điệu về tôn nghiêm bản thân thêm một lần nữa, sau đó liền bảo: “Tốt lắm tốt lắm, những điều ta nên nói đều đã nói rồi.” Điều không nên nói mém chút cũng nói ra luôn. “Ta phải về đây. Thân là một tiên tri, ta không nên rời khỏi lãnh địa Yêu Tinh tộc. Tái kiến!”

    Nói xong, chạy trốn còn nhanh hơn thỏ.

    Tác Phi rất muốn hô to một tiếng: Tên lừa đảo kia, ngươi nhất định phải giữ bộ mặt yêu nghiệt của mình nha, đừng có hành động như thằng ngu nha!

    Nếu lúc nãy Tác Phi còn có chút hoài nghi Amia thì bây giờ tất cả đã tan thành mây khói. Amia đích thật là có điều gì giấu diếm bọn bọ, nhưng xem ra là muốn tốt cho họ chứ không phải muốn hãm hại.

    Hơn nữa, Tác Phi còn rõ ràng một điều. Lão Eugene là Người Lùn, vì là thợ rèn nổi danh mà mọi người thường quên mất ông là một chiến sĩ với năng lực cường hãn, nhất là lực tay phi thường khoẻ. Mà Amia ngoại trừ năng lực tiên đoán chuyên hãm hại người kia thì còn yếu hơn cả một người trói gà không chặt như cậu, muốn khống chế lão Eugene mà còn đả thương ông ta nặng như vậy thì đánh giá cao y quá rồi.

    Hiển nhiên Samuel đã sớm nghĩ tới chuyện này, cho nên ngay từ đầu hắn chẳng qua là lừa Amia để y tận lực khai hết thôi, mà cái tên này cũng dễ dàng bị lừa.

    Nghĩ đến câu nói cuối cùng của Amia, Tác Phi hỏi Samuel: “Ngươi trước kia quen biết Amia à?”

    Samuel lắc đầu nói: “Không biết.”

    Tác Phi nhíu mày: “Nhưng có vẻ như hắn biết ngươi, nghe ngữ khí tựa hồ còn rất thân thuộc?” Nói xong, Samuel không mở miệng, Tác Phi dùng sức hồi tưởng lại quá khứ Samuel, rốt cuộc giúp Samuel xác định là hắn chưa từng gặp qua người này… ít nhất trong game y không hề xuất hiện.

    Cốt truyện có dính dáng tới Amia chỉ có vụ nguyền rủa lừa đảo kia, ngoài ra không còn gì.

    Tác Phi đang trầm tư thì tiểu Người Lùn Jonah đã vẻ mặt hưng phấn chạy tới: “Ông nội tỉnh! Tinh Linh, ông nội tỉnh, ông muốn gặp ngươi.” Bạn nhỏ này hưng phấn lặp đi lặp lại.

    Tác Phi có chút kinh ngạc. Nhanh như vậy liền tỉnh, thể hiện là tố chất thân thể lão Eugene rất tốt, thật không uổng công cậu ăn hết tám bát cháo… Được rồi, những lời gièm pha gì đó để chúng theo gió mà bay đi…

    Samuel cùng Tác Phi đi theo Jonah tới y quán trung tâm của Người Lùn.

    Lão Eugene đã ngồi dậy, dựa người vào gối đầu. Tiểu Người Lùn Evelyn đang dốc lòng bưng một chén cháo từng muỗng từng muỗng đút ông, còn ông mặt mày hết sức thoả mãn. Mặt Tác Phi lập tức đỏ bừng, đm… cảnh tượng quen thuộc này là cố tình dằn mặt cậu đi!

    Nhìn thấy Tinh Linh cùng Ma tộc tiến vào, lão Eugene nhanh chóng uống xong một hơi, sau đó cảm tạ: “Tinh Linh, cám ơn ngươi đã cứu lão hủ!”

    Tác Phi vội tỏ vẻ không có gì, chỉ là bổn phận của y sư. Thuận tiện, Tác Phi bi ai cho Amia một chút. Rõ ràng yêu nghiệt này cứu người nhưng sao không ai chú ý đến y vậy nè…

    Biểu đạt lòng thành với nhau một hồi, cậu mới thăm hỏi rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra.

    Lão Eugene suy nghĩ một chút rồi nói: “Chỉ có một người, nhưng phải là thích khách thần cấp, tốc độ cực cao, ta căn bản chưa kịp trốn tránh đã bị một kích đánh trúng. Bất quá, nhìn hình thể thì hẳn phải là Ma tộc!”

    Hai chủng tộc có tốc độ cao nhất là Tinh Linh tộc và Ma tộc, mà sức bật của Ma tộc lại tốt nhất, vậy nên nói đến thích khách thần cấp thì rất có khả năng là Ma tộc.

    Nhưng tại sao? Tại sao một Ma tộc lại muốn đánh lén lão Eugene?

    Đối với chuyện này, ông lại thực thản nhiên: “Tính tình ta không tốt, đắc tội với không ít người. Trước giờ ta luôn nghĩ chỉ cần ở trong lãnh địa Người Lùn liền không có gì đáng lo, nhưng bây giờ chắc nên chuyển nhà. Định cư trong thành chủ sẽ an toàn hơn nhiều.”

    Nói đến chuyện tính tình không tốt, Tác Phi lại nhớ tới lão nhân cổ quái sống một mình trong game, nhất thời cảm thấy lão Eugene trước mắt rất hoà ai dễ gần…

    Lão Eugene nhìn Tác Phi cùng Samuel, tiếc nuối nói: “Ta nghe nói các ngươi đã thu thập đủ hết vật liệu, đáng tiếc thân thể ta chưa khôi phục tốt, không dám tuỳ tiện kích hoạt Tu La nhận. Nếu thất bại thì rất khó tìm lại những vật liệu đó.”

    Điều lão Eugene cố kỵ rất đúng. Việc rèn đúc có yêu cầu rất cao về thể lực, nhất là lực cánh tay cùng bắp thịt, chỉ vô ý một chút liền kiếm củi ba năm thiêu một giờ. Cho dù thể lực đầy đủ nhưng trạng thái tinh thần cũng rất trọng yếu. Khi gặp đại biến, mặc dù tinh thần lão Eugene thoạt nhìn rất tốt, nhưng sâu trong nội tâm đã gặp kinh hách. Trạng thái này mà kích hoạt thánh khí thật sự rất miễn cưỡng.

    Tác Phi có chút tiếc nuối, nhưng biết không có cách nào khác.

    Cậu đề xuất giao chín loại vật liệu cho lão Eugene, nhưng ông lại lắc đầu nói: “Các ngươi giữ đi. Để ở chỗ ta, vạn nhất có gì ngoài ý muốn, ta liền táng gia bại sản mất.”

    Tác Phi đành phải cất vật liệu vào túi.

    Tác Phi hiện tại không có cách nào ở lại đây chờ lão Eugene khôi phục. Cậu đã mua được truyền tống phù, tâm tâm niệm niệm muốn trở về Valinor cứu Veeshan ra, vậy nên mới có ý định để đồ lại rồi rời đi.

    Nhóm Người Lùn đã dọn vào khu vực chủ thành, an ninh đã được đảm bảo, Tác Phi cũng yên tâm.

    Bất quá nghĩ tới tính cách nhanh nhẹn hiếu động của Jonah, cậu lại có chút lo lắng. Trước khi xuất phát, tâm cậu xoắn lại, đành lấy thú đan Hàn Băng Viêm Thú ra, dặn Jonah cùng Evelyn: “Thú đan này các ngươi cất kĩ. Nó có hai kĩ năng, một là kĩ năng công kích hệ hoả, một là kĩ năng phòng ngự hệ băng. Nếu có nguy hiểm liền dùng cái này, tự bảo vệ mình sẽ không có vấn đề.”

    Jonah tuy rằng tính cách thoát tuyến* nhưng y một lòng muốn trở thành thợ rèn ưu tú như ông nội mình, cảm quan đối với vật liệu cực kì sắc bén. Y liếc mắt một cái liền nhìn ra giá trị xa xỉ của thú đan này, mà Tác Phi lại đưa cho bọn họ chỉ để bảo vệ họ an toàn.

    *Là người có lối suy nghĩ hoặc hành động không bình thường, kiểu như thích làm gì thì làm

    Phần tâm ý này đã khiến tâm Người Lùn mềm thành một mảnh. Y không nhận lấy thú đan, chỉ nói với Tác Phi: “Tinh Linh, ta không thể nhận cái này. Ngươi đã giúp chúng ta rất nhiều rồi.”

    Tác Phi không giỏi nói chuyện, nhưng cậu thật sự lo lắng cho tiểu Người Lùn này. Bọn họ nhiệt tình chân thành, đối xử với người khác hết sức thật tâm. Chỉ cần nghĩ tới việc bạn nhỏ trước mắt này chết đi khiến tương lai lão Eugene trở thành một mảnh hắc ám, tâm cậu đã đau nhói.

    Nhưng Jonah nhất định không chịu nhận. Y nghiêm túc bất ngờ, nói với Tác Phi: “Tinh Linh, lần trước gặp mãnh thú trong rừng cây đã dạy cho ta một bài học. Ta tinh tường biết là thực lực của mình không đủ, không thể tự bảo vệ mình, càng vô pháp bảo hộ người thân bên cạnh. Nhưng là,” Y dừng một chút, ngữ khí càng thêm kiên định, “Ta không thể nhận lấy thú đan này. Có nó, ta sẽ ỷ lại lực lượng nó mang tới, càng tiếp tục sa đoạ, vĩnh viễn cũng không cố gắng nâng cao bản thân. Ta muốn trở nên mạnh hơn, dựa vào bản thân mình mạnh hơn, mạnh đến mức có thể bảo hộ mọi người!”

    Lời nói này mãnh liệt chấn trụ Tác Phi.

    Samuel cầm lấy thú đan trong tay Tác Phi, nói với cậu: “Ta nhớ rõ trong túi không gian của ngươi có không ít bí tịch tu luyện hiếm có, không bằng đem chúng đưa cho Jonah đi.”

    Tác Phi còn đang kinh ngạc xuất thần đã bị lời Samuel nói làm cho hoàn hồn. Cậu vội vàng cúi đầu tìm kiếm túi không gian, lấy những quyển sách thích hợp cho chiến sĩ tu luyện ra, toàn bộ cho Jonah.

    Jonah ngạc nhiên khi thấy nhiều sách như vậy, nhưng khi nhìn thấy tên sách, hai mắt y lập tức sáng rực. Lần này y không từ chối mà chân thành nói: “Tinh Linh, Ma tộc, cám ơn các ngươi!”

    Nói tạm biệt với nhóm Người Lùn, Tác Phi cùng Samuel ly khai thôn Người Lùn.

    Tác Phi vẫn luôn xuất thần, tận đến thời điểm chỉ có hai người bọn họ, cậu mới ngẩng đầu nhìn Samuel, có chút hoảng hốt nói: “Ta không phải lúc nào cũng ỷ lại ngươi.”

    Chương 40

    “Ta không phải lúc nào cũng ỷ lại ngươi.”

    Nói ra những lời này xong, Tác Phi bỗng ngây ngẩn cả người.

    Đm… Lão tử bị linh hồn nhược thụ bám vào người rồi sao? Tại sao có thể nói ra câu này a, cho dù trong lòng có nghĩ tới thì cũng không thể khẳng khái thốt ra vậy chứ. Thân là tổng công chính hiệu, lại nói đến chuyện ỷ lại, là muốn đem mặt mũi ném vô Thái Bình Dương phải không? Vết nhơ thế này làm sao cậu dám lăn lộn trong thế giới tổng công nữa chứ!

    Hừ, tuy rằng có nhược công tồn tại, nhưng mà… số lượng trên thị trường cũng không lớn a. Với lại, có bao giờ ngươi gặp qua một công N thụ mà là nhược công chưa! Lão tử là tổng công đầy khí phách mà lại phải khoác áo tổng thụ là đã nhục mặt lắm rồi, giờ ngay cả nội tâm cũng sa đoạ tới mức độ này làm sao chịu được.

    Không được, phải nhanh chóng vớt vát hình tượng thôi. Tác Phi vắt hết óc muốn nghĩ ra điều gì để cứu vớt khí chất tổng công của mình một chút…

    Lúc này Samuel đã có ý tốt dọn sẵn cho cậu một bậc thang.

    “Không phải là ỷ lại, là ngươi tin tưởng và cần có ta,” Samuel nhìn cậu, trong đôi mắt tím là một mảnh mềm mại, “Khiến ta rất vui.”

    Giờ khắc này, dùng cách nói vô cùng cũ nhưng phi thường chính xác để so sánh chính là Tác Phi bị một mũi tên bắn trúng, còn vừa vặn ngay giữa hồng tâm. Trái tim bé nhỏ tạm dừng trong giây phút ngắn ngủi, sau đó bắt đầu đập bang bang, làm đầu óc cậu vựng vựng hồ hồ, khuôn mặt cũng nóng hầm hập.

    Cảm giác này đối với cậu thực sự vừa mờ mịt vừa xa lạ. Cậu nhìn chằm chằm vào Samuel. Từ lần đầu nhìn thấy hắn, cậu chỉ cảm thấy Ma tộc trước mắt xinh đẹp cực kì, so với tất cả những tiểu thụ trong game còn xinh đẹp hơn. Nhưng hiện tại, nhìn khuôn mặt tinh xảo đến vô pháp miêu tả này, rồi đôi con ngươi với màu sắc lộng lẫy như cây lan tử la, cùng… đôi môi mỏng kia, đều khiến cậu có cảm giác miệng lưỡi khô khốc.

    Đầu óc trống rỗng một hồi, Tác Phi rốt cuộc cảm giác được nhiệt độ hạ xuống. Nhớ tới bậc thang Samuel cấp cho cậu, liền nhanh chóng nói tiếp: “Đúng đúng, là tin tưởng và cần người. Đây là song phương, ngươi cũng muốn ta, đúng không?” Nói xong câu đó, Tác Phi hoàn toàn khốc…

    Là ‘cần’ a a a a a a a, làm sao lại biến thành ‘muốn’ rồi a a a a a, chỉ sai một chữ thôi mà!*

    *Trong tiếng Trung, 需要 là ‘cần’ còn 要 là ‘muốn’. Tác Phi nói thiếu một chữ 需

    Giờ khắc này, cậu rất muốn hô to một tiếng: Bệnh sợ giao tiếp ơi, ngươi mau trở lại, mau kiểm soát cái miệng thối của ta!

    Bệnh sợ giao tiếp: Đừng gọi ta a, ta không biết thằng ngu này đâu, không quen đâu!

    Tác Phi: (╥﹏╥)

    Lời nói ra như chén nước đổ đi, muốn thu hồi cũng không được, Tác Phi chỉ có thể cầu nguyện, hai từ này nghe giống nhau, dựa theo ngữ cảnh Samuel làm ơn nghe thành ‘cần’ giùm cái…

    Vì thế, cậu thật cẩn thận ngẩng đầu nhìn Samuel, đối diện với cặp mắt tím kia. Bên trong không còn nét mềm mại mà thay vào đó là một mảnh thâm thuý. Hắn nhìn Tác Phi, thấp giọng nói: “Đúng.”

    Đúng! Đúng? Đúng?!

    Tác Phi: Rốt cuộc là cái gì đúng a, đại ca, ngươi rốt cuộc nghe thành cái gì vậy! Ngươi rốt cuộc là cần ta hay là muốn ta a… Muốn ta… Đm, tại sao cảm giác càng ngày càng nóng vậy nè!

    Tác Phi hít một hơi sâu, cố gắng đem sự khô nóng dưới đáy lòng áp chế. Cậu cân nhắc một chút, kiên quyết không thể dây dưa tiếp chuyện này, mặc kệ Samuel nói gì cậu cũng không quan tâm! Nhanh chóng, nhanh chóng nói sang chuyện khác thôi.

    Cậu lẹ tay lấy truyền tống phù tuỳ biến từ trong túi không gian ra, nghiêm túc nghiên cứu.

    Jalands có rất nhiều ma pháp truyền tống, mà cũng tương đối nhiều địa phương dựng ma pháp giới hạn ngăn chặn truyền tống. Lãnh địa Tinh Linh tộc, Valinor, cũng là nơi mà truyền tống trận phổ thông vô pháp tiến vào.

    Đương nhiên, với một số truyền tống ma pháp cấm kị thì giới hạn cũng vô dụng.

    Dẫu vậy, loại truyền tống phù cậu đang có này sẽ dễ dàng bị ngăn trở, bởi vì bên trong mỗi truyền tống phù có chứa ma pháp, nếu ma pháp không đủ mạnh sẽ không đột phá được ma pháp giới hạn.

    Nhưng Tác Phi chỉ cần truyến tống đến ngoài rìa Valinor, đến lúc đó tận dụng thời cơ đi vào là được, chỉ là tốn chút thời gian mà thôi.

    Tác Phi nghiên cứu một phen liền biết cách sử dụng, quả thật hết sức đơn giản dễ hiểu. Một vạn kim tệ chỉ sau một trận mê muội chớp nhoáng liền biến mất. Số tiền này xài thấy tiếc quá à!

    Bên ngoài rừng Valinor là rừng Vô Danh. Kì thật, nơi này vốn là hẻm núi Bou nổi tiếng của rừng rậm Noor, nhưng Tinh Linh tộc vì bảo hộ Valinor mà cố ý khai phá, làm thành một vùng đệm*.

    Vùng đệm (buffer zone): thường là khu vực phòng ngừa khi bị tấn công.

    Đích đến của Samuel cùng Tác Phi là đây.

    Truyền tống phù lập tức có hiệu lực, truyền tống họ tới đó.

    Một truyền tống phù có thể truyền tống nhiều nhất hai người, mà trong quá trình truyền tống, để phòng ngừa chuyện ngoài ý muốn, biện pháp tốt nhất là hai ngươi gắt gao ôm nhau, như vậy có thể đem rủi ro hạ thấp nhất.

    Đã trải qua sự kiện ‘muốn’ với ‘cần’, Tác Phi đối với cái ôm vốn vô cùng thuần khiết này lại cảm thấy ngại ngùng, không được tự nhiên, sợ tim mình đập quá nhanh bị Samuel phát hiện, lại sợ thân thể nóng lên Samuel cảm giác được… tóm lại là đủ loại thấp thỏm bất an.

    Mà bởi vì chiều cao của hai người, tuy nói là ôm lấy nhau nhưng nhìn vào càng giống như cả người cậu bị Samuel ôm vào ngực… Hơn nữa ôm thật chặt, cánh tay vòng lấy thắt lưng cậu làm cả người cậu không được tự nhiên. Cậu muốn đụng đậy để tay Samuel dời đi chỗ khác, nhưng vừa động một chút lại khiến cho Samuel như đang vuốt ve cậu…

    Ý tưởng này vừa nổi lên, cậu liền cảm thấy eo mình nhột ơi là nhột… Tay Samuel rất nóng, cách lớp áo nhưng nhiệt độ lại truyền tới rõ ràng, khiến cả người cậu như muốn nhũn ra.

    Tác Phi khóc không ra nước mắt. Làm sao có thể biểu đạt một cách thuần khiết là thắt lưng cậu rất ngứa đây a…

    Bạn tổng công à, có rất nhiều loại phương pháp ôm nhau nha, vì sao bạn cứ nhất quyết ôm thắt lưng vậy huhu…

    Đáng tiếc, bây giờ Tác Phi thập phần không tín nhiệm cái miệng thúi của mình, cho nên cậu tình nguyện nhẫn nhịn tới hai má đỏ bừng cũng không dám nói gì nữa. Bởi vì nội tâm rối rắm nên cậu cũng không phát hiện trên môi Samuel luôn treo một nụ cười.

    Thẳng đến khi truyền tống xong, Tác Phi liền nhanh nhẹn tránh đi, chấm dứt cái ôm thuần khiết dưới tình thế cấp bách này.

    Rừng Vô Danh là khu vực cây cối mọc san sát nhau, che lấp bầu trời cùng mặt trời. Tác Phi vừa định cất bước liền thính tai nghe được tiếng bước chân. Lỗ tai cậu động đậy, liền lặng lẽ trốn phía sau một cây đại thụ.

    Cước bộ rất nặng, tuyệt đối không phải là Tinh Linh nhẹ nhàng phiêu dật, hơn nữa không chỉ có một mà ít nhất là hai người.

    Một âm thanh ồ ồ thở dài nói: “Chúng ta tuần tra ở đây lâu như vậy, đừng nói gì tới Tinh Linh thuần huyết, ngay cả một Tinh Linh cũng chưa thấy.”

    Một âm thanh khác nói: “Đừng oán giận, tuần tra ở đây còn đỡ hơn ở Ma Vực!”

    “Ây da, đúng vậy. Tinh Linh tộc tuy rằng không coi ai ra gì nhưng cũng sẽ không lạm sát kẻ vô tội. Nếu tuần tra bên ngoài Ma Vực, lỡ chọc giận Ma tộc thì khó giải quyết.”

    “Nhưng mà… Ngươi nói xem Stefan Evans cùng Samuel Lionel bộ dáng thế nào?”

    “Ai biết được, dù sao nếu thấy một Tinh Linh thuần huyết cùng một Ma tộc liền báo cáo là được.”

    Thanh âm ồ ồ tận lực đè thấp: “Này, ngươi có biết bọn chúng làm gì mà chọc giận Đại vương không?”

    “Làm sao ta biết được.”

    “Ta nghe nói bọn họ giết Nhân tộc kia…”

    “Nhân tộc? Ý ngươi là người đó hả?”

    “Đúng. Một trăm năm trước, lúc Đại vương còn chưa đăng cơ, có hai Nhân tộc phạm tội, chạy trốn khỏi lãnh địa Nhân tộc. Sau đó, Nhân tộc nhỏ tuổi bị bệnh chết, còn Nhân tộc lớn hơn bị bán đi, là do Đại vương mua hắn về. Nghe nói Nhân tộc nọ sau này rất lợi hại, còn trở thành thành chủ. Chậc chậc…”

    “Hắc hắc, ta lại nghe nói, Nhân tộc nọ công phu trên giường rất cao…”

    “Khẳng định rồi, nếu không Đại vương chúng ta thế nào lại nhớ mãi không quên.”

    “Haiz, hai tên kia bị Cự Ma vương lùng bắt, thật sự là không sống được rồi.”

    Hai người cảm khái một phen, rồi mới đi xa dần…

    Nghe xong toàn bộ cuộc đối thoại, Tác Phi tỏ vẻ, hai tên Cự Ma này mệnh lớn thật, ai ngờ to miệng lại có thể cứu chúng một mạng… Nếu bọn chúng không nói rõ ràng như vậy, cậu cùng Samuel khi nghe tiếng chúng tiếp cận nhất định sẽ chế trụ chúng, sau đó cưỡng bức dụ dỗ bọn chúng nói ra. Mà hai Cự Ma này sau khi khai hết tất nhiên sẽ bị bọn họ giết người diệt khẩu.

    Mà hiện tại, nhờ chúng nói rõ ràng rành mạch như vậy lại khiến Tác Phi cùng Samuel không cần phải lộ diện, cũng đỡ mất công đả thảo kinh xà*.

    *đánh rắn động cỏ

    Tác Phi không phải là thánh mẫu nhưng nếu không cần thấy máu thì vẫn tốt hơn. Cậu là người hiện đại, trong lòng chưa có cứng cỏi như vậy, nhưng nếu thật sự là bị uy hiếp đến tính mạng thì đến lúc đó không cứng cũng phải cứng.

    Nhưng lời hai Cự Ma lại khiến cậu có chút ngoài ý muốn. Nhân tộc trong miệng bọn chúng hiển nhiên là Arian. Arian nhận thức Cự Ma vương? Trò chơi này thật sự đi đâu cũng gặp kinh hỉ.

    Lại nói tiếp, lúc trước cậu chơi game, Cự Ma vương Barnor vẫn luôn là Boss phản diện, luôn đuổi giết vây bắt cậu. Lúc đó cậu còn không rõ tại sao cái tên cao to này lại căm thù cậu như vậy, hiện tại xem ra là vì cậu cướp đoạt tiểu thụ nhà người ta?

    Lần này tổng công đại nhân không thu phục Arian mà trực tiếp giết hắn bà nó rồi, cừu hận này chắc còn lớn hơn nữa…

    Nghĩ đến những vất vả, khó khăn khi công lược Cự Ma tộc, Tác Phi nhất thời cảm thấy tốt nhất bây giờ đừng nghĩ nữa, đến lúc đó rồi nói sau.

    Cậu bây giờ cần phải nghiên cứu làm thế nào để lẻn vào Valinor.

    Trước kia công lược nơi này cậu đều không dùng mánh khoé gì cả. Nhớ năm đó, cậu vì để ‘cưới’ Manzi về liền trực tiếp đánh thẳng vào Valinor, dùng thủ đoạn bạo lực thuần tuý tiến tới. Các Tinh Linh yếu ớt không chịu nổi một kích, làm sao đỡ nổi uy vũ và khí phách của cậu!

    Nhưng hiện tại… Cậu quay đầu nhìn Samuel… Tổng công đại nhân đúng là ở đây, nhưng trong game lúc công lược Manzi đã là tiểu thụ thứ sáu, game sắp kết thúc rồi. Khi đó, tổng công đã trưởng hành, dù không tới mức thiên hạ vô địch nhưng cũng gần đạt tới cảnh giới đó rồi.

    Mà hiện tại Samuel vẫn là bộ dáng thiếu niên. Vượt cấp đánh quái… hay là thôi đi.

    Đến lúc đó lỡ không kiểm soát được tình hình, phải chạy trốn thì mất nhiều hơn được.

    Vậy nên rốt cuộc đi vào bằng cách nào?

    Kế tiếp, cậu liền không cần phải sầu não nữa.

    Nhìn Tinh Linh tóc dài màu bạc nghênh diện trước mặt, Tác Phi chỉ có một ý nghĩ: cái hạt châu khốn khiếp hồi xưa Manzi tặng cho cậu nhất định có trá!

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi đáo giảo cơ du hí