Trọng sinh chi đáo giảo cơ du hí – Chương 41-45

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi đáo giảo cơ du hí

    Chương 41

    Nếu không có trá thì làm sao Manzi xuất hiện ở đây đúng lúc vậy chứ. Tốc độ điên cuồng này quả thực giống như cậu gọi điện thoại cho hắn kêu hắn ra đón cậu vậy!

    Đm, thiệt đau trứng.

    Bất quá hành tung đã bị người biết, giờ có trốn tránh cũng không có ý nghĩa. Tác Phi đành đứng ra, chờ Manzi tiến tới.

    Manzi đến một mình, mái tóc bạc dài dùng một sợi dây xanh biếc cốt lại, trường y màu xanh đậm với ống tay áo trắng muốt, chiếc quần màu sẫm hơn chút, tiếp theo là đôi ủng cao bó lấy cặp chân, khiến cho cả người hắn càng thêm thon dài.

    Không thể không nói, nhan sắc của Tinh Linh tộc thật khiến mọi người tán thưởng.

    Bất quá bệnh nhan khống của Tác Phi gần đây đã được khống chế tốt, cuối cùng cũng có thể bảo trì lý trí, không tới mức nhìn tới đần mặt nữa.

    Thiên thần Tác Phi: Hãy nhìn khí chất trầm ổn bình tĩnh của ta đi ~ Lão tử quả nhiên càng ngày càng ra dáng công nha ~

    Ác quỷ Tác Phi: Ngươi xác định không phải là do nhìn mặt tổng công đại nhân lâu rồi nên đối sắc đẹp đều miễn dịch?

    Thiên thần Tác Phi: Ôi đừng đả kích người ta thế chứ… (╥﹏╥)

    Manzi nhìn Tác Phi, vẻ mặt ôn nhu ấm áp. Hắn đường đường là mặt than băng sơn siêu dày lại biến thành như vậy khiến Tác Phi lòng kêu không ổn, nhất định có trá.

    Lấy bất biến ứng vạn biến, cậu dù gì cũng là chuyên gia mặt than, vì thế nhìn chằm chằm Manzi.

    Manzi khẽ cười cười, nhẹ giọng nói: “Tại sao trở lại mà không báo ta trước một tiếng?”

    Tác Phi: Không báo trước thì ngươi trong một khắc cũng biết còn đâu.

    “Em không liên lạc ta, lúc ta liên lạc em cũng không để ý. Fell, lần trước ta trở về là vì Valinor gặp nguy hiểm, sợ liên luỵ đến em.” Nói xong, hắn lại có chút tự trách nói, “Ta không nghĩ thành Moya lại xảy ra chuyện như vậy. May mắn hạt châu vẫn sáng rọi, giúp ta biết em bình an vô sự.”

    Nói xong, hắn như làm ảo thuật lấy ra một hạt châu, cùng với viên lần trước hắn đưa cho Tác Phi giống nhau như đúc, chẳng qua hạt châu kia loé lên quang huy hồng nhạt thản nhiên.

    “Ta vẫn luôn mang bên người, hôm nay nhìn thấy nhan sắc của nó mới biết được em trở về.”

    Giờ khắc này, Tác Phi mới hoàn toàn hiểu được chuyện này là sao. Đúng là cậu gọi điện thoại cho Manzi a, chẳng qua là tự động quay số thôi… Lúc này cậu không còn chút nghi hoặc công dụng của hạt châu là gì nữa, xem ra là một thông tấn khí. Thực nghịch thiên, sao lúc chơi game cậu không gặp qua!

    Thuận tiện, Tác Phi nhìn chằm chằm hạt châu trong tay Manzi, hai mắt toả sáng. Nếu đoạt lấy đưa cho Samuel thì thật khéo nha!

    Như vậy cậu cùng Samuel có thể thời thời khắc khắc liên hệ, dù bị tách nhau ra cũng không sợ.

    Từ từ… Tại sao lại phải cho Samuel, khụ khụ, này còn phải hỏi sao, ôm chặt tổng công đại nhân thì chiếm được tuyệt thế tiểu thụ là dễ như trở bàn tay! Mặt khác, ác quỷ Tác Phi, ngươi đừng lòi mặt ra trào phúng nữa, ngươi đã bị khai trừ rồi!

    Tác Phi ở một bên đang đắc ý dào dạt, vậy nên Manzi nói gì cậu cũng nghe không lọt. Lúc lấy lại tinh thần, cậu đã thấy Manzi vươn tay ra ôm lấy cậu.

    Thân thể Tác Phi còn chưa nhận thức được đã cảm thấy phía sau một lực kéo lớn giữ cậu lại, sau đó lảo đảo ngã vào một cái ôm ấp khác.

    Khí tức quen thuộc vây quanh, Tác Phi biết phía sau là Samuel, an tâm không ít.

    Manzi nheo mắt, đứng thẳng người, mặt lạnh như băng, ngữ khí không tốt nói: “Fell, lại đây với ta. Valinor chúng ta không tiếp đãi ngoại tộc.”

    Tinh Linh tộc không phải là chủng tộc xa lánh mọi người, nhưng Valinor lại chưa bao giờ cho phép ngoại tộc tiến vào. Việc này Tác Phi đương nhiên biết, nhưng bọn họ không được chào đón không có nghĩa là vào không được. Chỉ cần có đủ năng lực, hôm nay ở đây ai cũng không ngăn được họ.

    Chẳng qua lúc này ngữ khí đuổi người của Manzi làm cậu phi thường bất mãn.

    Tác Phi rốt cuộc mở miệng nói: “Ta là tới mang Veeshan đi.”

    Manzi có chút kinh ngạc, nhìn về phía Tác Phi nói: “Tại sao phải rời khỏi? Chúng ta thuộc về Valinor.”

    Tác Phi bình tĩnh đáp: “Grambli Evans phản bội Tinh Linh tộc, ta cùng Veeshan làm sao có thể tiếp tục ở lại Valinor?”

    Trong mắt Manzi hiện lên một tia tàn nhẫn, hắn trầm giọng: “Có ta ở đây, không người nào dám có ý kiến với các ngươi!”

    Lời này khiến Tác Phi nhíu nhíu mày. Ở lại Valinor, cậu cùng Veeshan chỉ có thế sống trong nơm nớp lo sợ, mặc kệ Manzi nói thật hay giả, nhưng tại sao cậu lại phải dựa vào người khác mà sống?

    Bên ngoài Valinor là toàn bộ Jalands, trời cao biển rộng, tự do tự tại. Đến thôn Người Lùn còn tốt hơn ở lại Valinor gấp trăm lần.

    Thấy Tác Phi không nói lời nào, Manzi lần thứ hai cường điệu: “Fell, ta sẽ không cho em ly khai ta lần nữa. Hãy ở lại bên cạnh ta.”

    Lúc này, Samuel nãy giờ vẫn không lên tiếng nhìn về phía Tác Phi, nhẹ giọng nói: “Ngươi muốn lưu lại sao?”

    Samuel khẽ mỉm cười, nhưng trong mắt không có một tia ấm áp. Tác Phi giật mình. Mấy ngày nay ở chung với nhau khiến cậu quên mất lúc đầu cậu sợ hắn thế nào, cũng quên mất Ma tộc nguyên thuỷ có bản tính luôn tuỳ ý, thích làm gì thì làm. Cậu đắm chìm trong ôn nhu của Samuel, lại quên mất người này nguy hiểm cỡ nào.

    “Ngươi muốn đi cùng hắn sao?” Samuel kiên nhẫn hỏi lại một lần.

    Đồng tử có chút mê mang của Tác Phi trong nháy mắt trở nên thanh minh. Cậu kiên định nói: “Không!”

    Samuel nở nụ cười. Nét cười thong thả tràn ngập, giống một cây thuốc phiện yêu dã, đẹp đến tận xương nhưng thập phần nguy hiểm. Hắn một tay ôm lấy Tác Phi, nhẹ nhàng hạ xuống một nụ hôn xuống trán cậu, sau đó ghé vào lỗ tai cậu, dùng thanh âm khàn khàn nỉ non.

    Những lời này Tác Phi nghe rõ ràng rành mạch. Cậu như bị pháp thuật chế trụ, không hề nhúc nhích.

    Mà sau khi Samuel nói xong liền buông Tác Phi ra, Tu La nhận trong phút chốc kích hoạt. Trong nháy mắt, chưa ai kịp phản ứng, Samuel đã khống chế được Manzi.

    Tu La nhận giống như một độc xà tham máu, kề ngang cổ Manzi, chỉ cần hơi động một chút liền mất mạng.

    Samuel lạnh lùng nhìn vị vương tử Tinh Linh xinh đẹp, cực lực khắc chế xúc động muốn tắm máu của Tu La nhận, bình tĩnh nói: “Ta muốn nhìn thấy Veeshan Evans.”

    Tác Phi còn đang đắm chìm trong biến cố vừa rồi, nghe lời Samuel nói mới đột ngột lấy lại tinh thần, sau đó nháy mắt hiểu được ý tứ của hắn.

    … Đơn giản mà thô bạo, lại ngoài ý muốn hiệu quả!

    Tính kế dong dài làm gì. Vương tử Manzi đã tự đưa chính mình lên cửa, chỉ cần chế trụ hắn thì mang Veeshan đi chỉ là chuyện dễ dàng.

    Manzi Yagudin đã bao giờ chịu qua uỷ khuất như thế này. Hắn tức giận tày trời, đôi mắt bạc lạnh lùng ẩn ẩn chút đỏ như máu. Hắn vẫn không nhúc nhích, nghiến răng nghiến lợi nói: “Không…”

    Chỉ nói một chữ, Tu La nhận đã nhẹ nhàng lay động một cái, lưỡi dao sắc bén cắt vào làn da nhẵn nhụi, dễ dàng xé rách nó, máu tươi chảy ra, huyết tinh khiến Tu La nhận hưng phấn run rẩy.

    Mà lời nói của Manzi cũng im bặt. Hắn chưa bao giờ cảm nhận được khí tức tử vong rõ ràng dày đặc đến như vậy. Hơn nữa, hắn còn có cảm giác rằng Ma tộc trước mắt rất muốn hắn cự tuyệt, như vậy liền có lý do thoả đáng để giết hắn.

    Cảm nhận này khiến hắn mao cốt tủng nhiên. Sự sợ hãi từ trước tới nay chưa từng có giống như một độc xà phun nọc độc vây quanh hắn, làm cho thân thể của hắn không khống chế được mà khẽ run.

    Nhưng, hắn là Tinh Linh, một Tinh Linh cao quý thuần huyết; truyền thừa vinh dự ngàn năm khiến hắn đứng thẳng, quyết liệt chống cự lại nỗi sợ hãi đang dâng lên từ đáy lòng, cực lực nói: “Giết…ta, Veeshan cũng không còn sống.”

    “Không sao,” Samuel nói thực nhẹ nhàng, “Ta sẽ khiến cả Valinor chôn cùng với nàng.”

    Đồng tử Manzi co rút. Hắn run rẩy nói: “Ngươi không làm được.”

    “Vậy thử xem.”

    Samuel nói nhẹ nhàng bâng quơ, nhưng Manzi đối diện với hắn lại cảm thấy Ma tộc này không phải đang nói chơi.

    Tác Phi vẫn luôn bàng quan lại biết Samuel chỉ đe doạ Manzi thôi. Đây là chuyện thực bình thường, ai doạ được kẻ khác thì người đó thắng, là tâm lý học dễ hiểu nhất. Bất quá, diễn xuất của tổng công đại nhân thật sự là rất tốt… Ha hả, ngay cả cậu thiếu chút nữa còn tin tưởng, đừng nói chi là Manzi.

    Trầm mặc một hồi, Manzi rốt cuộc thoả hiệp, nói: “Các ngươi cùng theo ta trở về Valinor, ta mang bọn ngươi đi gặp nàng.”

    Samuel cũng không thèm động: “Xem ra ngươi vẫn muốn thử xem.”

    Thử xem ta có thể huỷ diệt Valinor hay không.

    Manzi trợn mắt nhìn: “Ta không có cách nào khác làm cho nàng tới gặp các ngươi!”

    Tác Phi giật mình, trong lòng bỗng nảy lên, hỏi: “Tại sao?”

    Manzi nhìn cậu, bỗng nhiên rời tầm mắt, thấp giọng nói: “Veeshan Evans, đã chết.”

    Những lời này như một quả bom nổ tung trong đầu Tác Phi. Cậu kinh ngạc đứng đó, vẻ mặt không thể tin.

    Cậu kéo Manzi, lớn tiếng nói: “Ngươi gạt ta, nàng không thể chết!”

    Manzi bởi vì bị lôi kéo mà cổ đã bị Tu La nhận cắt một vết thương dài, máu tươi theo lưỡi dao chảy xuống, nhưng hắn cắn răng nhịn đau nói: “Fell, ta muốn đưa em về Valinor, nhưng ta lại sợ em thấy Veeshan đã mất. Ta không thể bảo trụ mạng sống của nàng.”

    Tác Phi đầu đau như búa bổ, miễn cưỡng bình tĩnh lại: “Vì sao?”

    Manzi dừng một chút mới nói: “Nàng sử dụng cấm thuật, thân thể thụ thương nặng, nhưng cũng không chết ngay lập tức. Ta vội kêu đại tế ti Tinh Linh tộc tới chữa cho nàng, miễn cưỡng ổn định thương thế, sau đó lại phái người đến mời mục sư Thiên tộc tới trị liệu.”

    “Nhưng… nàng không đợi được tới khi mục sư tới.”

    “Tại sao? Không phải là đã ổn định vết thương sao? Thuật trị liệu của Tinh Linh tộc cũng không yếu!”

    Ánh mắt Manzi loé loé, nói tiếp: “Trước đó nàng đã thụ thương quá nặng.”

    Tác Phi ngây ngẩn cả người.

    “Trước khi nàng sử dụng cấm thuật, bản thân đã bị trọng thương, chẳng qua vì nàng tự sử dụng thuật trị liệu cường đại để nỗ lực duy trì. Sau khi sử dụng cấm thuật, nàng hoàn toàn cạn kiệt sức lực, căn bản là vô pháp vãn hồi.”

    “Fell, ta đã dốc hết sức.” Hắn cúi đầu nói, “Thực xin lỗi.”

    Tác Phi không hé răng, trong đầu có chút loạn. Nói thật, cậu cùng Veeshan chỉ tiếp xúc ngắn ngủi vài ngày, nhưng hình ảnh cuối cùng Veeshan bỏ qua tính mạng để cứu cậu thật sự rất rung động, khiến cậu vĩnh viễn không thể quên.

    Cậu đối với Veeshan là trách nhiệm của thân thể này, cũng là báo đáp ân cứu mạng của nàng.

    Cậu vẫn luôn tin tưởng vững chắc rằng Veeshan còn sống, nhất định có thể cứu Veeshan ra. Trong thôn Người Lùn, lúc nhìn thấy lão Eugene cùng bọn Jonah, cậu đã từng ảo tưởng, cứu Veeshan rồi liền mang nàng tới thôn Người Lùn.

    Nơi đó so với Valinor lạnh như băng nhất định càng thích hợp với nàng.

    Nhưng hiện tại, ảo tưởng tan biến.

    Manzi từ trong lòng lấy ra một quả cầu thuỷ tinh. Hắn không tuỳ tiện đưa cho Tác Phi, mà là cho Samuel.

    “Đây là quả cầu kí ức trước lúc lâm chung của Veeshan. Ta chưa xem qua.”

    Thấy quả cầu kí ức, vọng tưởng cuối cùng của Tác Phi cũng tan biến. Ở Tinh Linh tộc, sau khi tử vong thân thể sẽ biến mất, nhưng sẽ lưu lại một quả cầu kí ức, bên trong là chút tưởng niệm vào giây phút cuối đời của người này. Nó có thể là tin tức hữu dụng, cũng có khả năng là một đoạn phim ngắn vô nghĩa. Về phần lưu lại cái gì thì hoàn toàn dựa vào ý nguyện của người sắp mất.

    Trên quả cầu này đều là khí tức của Veeshan, không thể sai. Veeshan… thật sự đã qua đời.

    Chương 42

    Quả cầu kí ức trong tay chỉ lớn bằng một trái trứng ngỗng, trong suốt, mềm nhẹ, tản ra quang mang hồng nhạt thật thản nhiên, quả là xinh đẹp, ôn nhu tựa Veeshan, làm cho không ai có thể quên.

    Tác Phi nghiêm túc nhìn một hồi lâu mới cẩn thận cầm lấy, ngẩng đầu nhìn Manzi.

    Dây buộc tóc màu xanh biếc của hắn không biết đã bung từ khi nào, mái tóc dài màu bạc buông xoã sau lưng, ngay cả nét mặt lạnh băng cũng bị sự ảo não cùng hối hận thay thế, trong con ngươi màu bạc là sự lo lắng nồng đậm, thậm chí có một tia sợ hãi.

    Một vị Tinh Linh cao cao tại thượng lại trở thành bộ dạng này, Tác Phi không biết tư vị trong lòng là gì.

    Cậu đích xác không thích Manzi, ấn tượng đầu tiên đã không tốt, vấn đề tình cảm với hắn lại loạn thất bát tao. Nhưng giờ khắc này, Tác Phi lại cảm thấy Manzi Yagudin thật sự có tình cảm chân thành đối với Stefan Evans.

    Cho dù phương thức hắn biểu đạt rất ích kỉ, luôn cố tình gây sự, hành vi lại có chút buồn cười, nhưng những nhận xét này là từ góc độ người xem. Nếu Stefan Evans ở đây, có lẽ y sẽ suy nghĩ khác.

    Mỗi người, không, mỗi ai đang yêu đều có một định nghĩa khác nhau về tình yêu. Nếu họ xem đó là yêu, tán thành lẫn nhau, thì người ngoài không có quyền nhận xét hay nghi ngờ.

    Ái tình, từ trước tới giờ luôn là chuyện giữa hai người.

    Tại sao cậu lại bị đưa đến thế giới này, Tác Phi hoàn toàn không biết. Cậu cũng không muốn chiếm cứ thân thể Stefan Evans, nhưng tình thế bắt buộc như vậy. Cậu không biết Stefan Evans đang ở đâu, nhưng nếu cậu là Stefan, cậu sẽ yêu vương tử Tinh Linh trước mặt.

    Tác Phi thở dài. Cậu đến gần Manzi Yagudin, lấy hạt châu đang toả ra ánh sáng trắng nhàn nhạt từ trong túi không gian ra, đặt vào lòng bàn tay Manzi.

    Manzi kinh ngạc nhìn cậu. Trên tay hắn có hai hạt châu, bởi vì chạm vào nhau mà hưng phấn toả sáng.

    Hai hạt châu này tên là Tâm châu, là một cặp thú đan từ mãnh thú. Loại mãnh thú này cả đời sẽ không chia lìa bạn lữ của mình, ngay cả chết cũng sẽ chết cùng nhau. Mà thú đan của chúng có công năng đặc biệt như vậy, có thể cảm ứng lẫn nhau, cả đời gắn bó, vô luận chúng bị tách ra đến chân trời góc bể cũng có thể ý hợp tâm đầu.

    Tâm châu ở Jalands là một vật vô cùng đáng trân trọng.

    Nó đại biểu cho tình yêu đích thực. Người yêu có một đôi Tâm châu sẽ được thần sủng ái, chịu trách nhiệm của lời thề ‘vĩnh viễn không cách biệt’. Vậy mà hiện tại Tác Phi lại trả lại Tâm châu cho hắn.

    Tác Phi cũng không biết điển cố về Tâm châu này. Trong game, nhân vật chính chỉ có dục vọng chiếm hữu cùng công lược, cũng không có tình cảm chân thành. Cho nên, loại đồ vật như Tâm châu không có khả năng xuất hiện trước mặt cậu.

    Cậu trả Tâm châu cho Manzi chỉ vì đây là thứ Manzi tặng Stefan Evans, mà cậu không phải là Stefan Evans.

    Tác Phi nhìn về phía Samuel, nhẹ giọng nói: “Thả hắn đi.”

    Samuel không hề chần chờ, Tu La nhận thuận theo hắn, trở lại hình dạng thuỷ chủ vô hại.

    Tác Phi tiến tới trước, nắm chặt tay Samuel, sau đó bình tĩnh nhìn về phía Manzi, thong thả mở miệng:

    “Fell của ngươi, Stefan Evans, đã chết.”

    Manzi mờ mịt nhìn cậu, bàn tay cầm hai hạt châu run nhè nhẹ.

    Tác Phi hờ hững nhìn hắn, tiếp tục nói: “Là ta giết y. Ta là hung thủ. Bất quá,” Ngữ khí của cậu càng ngày càng xa lạ, “Ta sẽ không cho ngươi cơ hội báo thù.”

    —- Ta đã sở hữu thân thể này, vô luận là cố ý hay vô tình thì ta cũng là hung thủ giết chết Stefan Evans. Nhưng ta muốn sống sót, nên sẽ không cho bất cứ kẻ nào cơ hội báo thù!

    Có lẽ Manzi Yagudin không thể hiểu được ý nghĩa chân thực của lời nói này, bất quá không quan hệ, Tác Phi chỉ muốn nói ra những lời này.

    Manzi vẫn kinh ngạc không lên lời.

    Tác Phi xoay người, cúi đầu nói với Samuel: “Ta muốn rời khỏi đây.”

    Thẳng đến khi hai người biến mất vào rừng Vô Danh, Manzi mới lấy lại tinh thần. Tâm châu trong tay rớt xuống đất, vỡ nát, vẻ ngoài trong suốt nhu hoà biến thành những mảnh nhỏ sắc bén, mà bên trong Tâm châu lại chảy ra chất lỏng màu đỏ tiên diễm – tựa như màu của trái tim.

    Manzi chậm rãi quỳ xuống nền đất, tay nắm chặt lấy những mảnh vỡ của Tâm châu. Những mảnh vỡ đâm vào lòng bàn tay, khiến máu hoà vào chất lỏng đỏ của Tâm châu, tuy hai mà một.

    Hắn chậm rãi ngẩng đầu, nhìn địa phương Tác Phi rời đi, đôi mắt bạc kiên định nhưng cố chấp: “Fell, em sẽ không rời khỏi ta.”

    ***

    Tốc độ Samuel rất nhanh, nhưng lại vô cùng ổn định. Tác Phi tựa đầu vào trước ngực hắn, rầu rĩ nắm lấy áo Samuel, thẳng đến khi tiếng phần phật bên tai chậm rãi yên ổn lại cậu mới có chút hồi thần.

    Samuel dừng lại.

    Tóc Tác Phi bởi vì cọ trên người Samuel, lại bị gió thổi nên giờ xù hết cả lên. Cậu sờ sờ đầu mình, thiệt là muốn bị doạ.

    Nguyên lai bọn họ đã sớm ly khai rừng Vô Danh. Phía ngoài rừng Vô Danh chính là hẻm núi Bou. Hẻm núi này cùng với rừng Noor là khu vực thám hiểm nổi tiếng, số lượng mãnh thú cư trú rất nhiều.

    Đứng chắn trước mặt bọn họ là một mãnh thú cao chừng năm thước.

    Mãnh thú tuy thể trạng thực lớn, nhưng bộ dạng tầm thường, nhìn như một con trâu khủng lồ. Được rồi, trâu khổng lồ cũng rất doạ người đi, hơn nữa lại đứng gần như vậy.

    Hình ảnh phóng đại trước mắt làm Tác Phi nãy giờ vẫn luôn hốt hoảng thanh tỉnh một chút.

    Cậu ngơ ngác nhìn con trâu này.

    Con trâu còn đặc biệt ‘Moo~~’ một tiếng dài, hết sức phù hợp với tình hình.

    Tác Phi trầm mặc. Nhà sản xuất game à, mấy người thật là biết bớt việc. Cái con này rõ ràng là trâu thì để nó an ổn làm trâu đi, tại sao phải quăng nó vào game làm mãnh thú vậy nè.

    Mãnh thú trâu ‘Moo~~’ nửa ngày, rốt cuộc cúi đầu thấy được hai con kiến nhỏ xíu trước mặt. Kiến dù nhỏ nhưng nuốt vào có thể bị mắc kẽ răng, nên con trâu mở rộng miệng, muốn đem hai người nuốt thẳng vào bụng.

    Tác Phi nhắm mắt, bi ai giùm con trâu.

    Bên tai truyền đến một tiếng kêu dài, tiếp theo là tiếng vật nặng ngã xuống đất, chấn động ầm ầm.

    Tác Phi mở mắt ra. Lọt vào trong tầm mắt chính là con trâu bị chẻ đôi, quả là một phương thức chém giết đơn giản, thô bạo lại đầy giận dữ.

    Da lông của trâu màu xám nhạt, độ sáng bóng rất tốt. Tác Phi đang buồn, nghĩ rằng nếu làm bản thân mệt mỏi coi chừng có thể thoải mái hơn một chút, vì thế liền nhảy xuống, nhận lấy Tu La nhận Samuel đưa cho mình.

    Tác Phi bắt đầu công việc lột da. Từ đầu đến đuôi, cậu thật tỉ mỉ lột. Trước kia, cậu đều tuỳ tâm sở dục làm đại cũng được, nhưng lúc này vì để dời đi lực chú ý, cậu đặc biệt dụng tâm.

    Lúc chuyên tâm làm thì cái gì cũng sẽ không suy nghĩ, đại não bận rộn lại có cảm giác trống trải, dị thường thoải mái. Tác Phi đắm chìm như thế, cho đến khi cả một bộ da lông đầy đủ chỉn chu rơi xuống đất thì ngay cả Samuel cũng có chút ngạc nhiên.

    Trừ bỏ đạo vết thương chí mệnh kia, cả một bộ da thú hoàn toàn không một khuyết điểm được lột xuống một cách hết sức tinh tế. Hơn nữa, lúc nhìn thẳng lại giống như một vật còn sống, khiến người ta có loại cảm giác đặc biệt quỷ dị.

    Mà thú con kiến thức rộng rãi khi nhìn thấy bộ da lông này, ngoài việc cả người rợn rợn căng thẳng, lại bỗng dưng nhớ tới một cấm thuật thất truyền từ lâu.

    Đó là một phép thuật âm trầm, đáng sợ, phi thường khủng bố.

    Thao tác cấm thuật cũng không khó, điểm khó khăn duy nhất là công đoạn lột da. Nếu có thể lột xuống một bộ da lông đầy đủ liền có thể dùng nó chế tạo con rối.

    Loại con rối này bất đồng với thuần dưỡng thú. Chúng nó vô cùng trung thành, lực lượng lại cường đại, tối trọng yếu là có thân thể bất tử, chỉ còn người chế tác nó còn sống, nó sẽ vĩnh viễn trường tồn.

    Tác Phi… có thiên phú này. Nhưng đó thật sự là thuật pháp hết sức tàn nhẫn.

    Thú con nghĩ nghĩ, cuối cùng cũng không mở miệng.

    Tinh Linh không phải là người xấu, cậu ta không cần lực lượng tà ác thế này.

    Tác Phi bận rộn xong, thân thể mệt mỏi nhưng trong lòng lại có chút hốt hoảng vì nỗi buồn vẫn không cách nào tiêu tan.

    Veeshan chết, vì cậu mà chết. Điều này như một chiếc gai nhọn hung hăng đâm vào tim cậu.

    Nếu cậu tỉnh táo một chút, thông minh một chút, không sơ ý, sơ suất như vậy, có thể phát hiện điều khác thường ở Veeshan, đúng lúc ngăn cản nàng thì sẽ không rơi vào hoàn cảnh này.

    Nhưng trên thế gian không có thuốc hối hận, làm thế nào mà uống được!

    Tác Phi vì cái gì mà rầu rĩ, Samuel cùng thú con cũng biết.

    Thú con yên lặng tới bên thân xác con trâu, nhanh chóng nuốt cả một con trâu khổng lồ vào bụng. Nó lại lặng lẽ đến bên người Tác Phi cọ cọ, rống rống lên hai tiếng.

    Tác Phi nghe không hiểu nó nói gì, chỉ cho rằng nó đang an ủi mình, vì thế nhu nhu đầu lông xù của nó.

    Nhưng Samuel lại mãnh liệt nhìn về phía thú con.

    “Ngươi nói cái gì?”

    Thú con kinh ngạc. Nó vẫn luôn cho rằng hai người này không hiểu thú ngữ, nhưng không ngờ cư nhiên Ma tộc lại hiểu!

    Nó nhớ tới điều chính mình vừa nói, nhất thời có chút khẩn trương… Nó, nó không biết có nên nói ra không. Nó chưa từng cùng bất luận kẻ nào nói qua, nhưng cũng chưa bao giờ có ai cấm nó không được nói.

    Dừng một chút, nhìn thấy tầm mắt sắc bén của Samuel, nó lập lại: “Tại một địa phương có thần khí có thể khiến người chết sống lại.”

    “Ở nơi nào?”

    “Bảo khố của Salva.”

    Đoạn đối thoại giữa một người một thú này khiến Tác Phi chú ý. Cậu một câu đều nghe không hiểu bọn họ đang nói gì, nhưng lúc này cậu cũng ý thức được là Samuel hiểu thú ngữ.

    Cậu nghi hoặc nhìn về phía Samuel.

    Samuel nắm tay cậu, nhẹ giọng đem đối thoại giữa họ lặp lại một lần.

    Sống lại? Thần khí có thể khiến người chết sống lại?

    Tác Phi ngây ngẩn cả người. Có thể cho Veeshan sống lại?

    Cậu nhanh chóng nhìn về thú con, hy vọng được xác nhận.

    Thú con khẳng định nói: “Sâu trong bảo khố có một thần khí. Năng lực của nó là hồi sinh.”

    “Nhưng mà, bảo khố Salva ở đâu?” Tác Phi chưa bao giờ nghe qua chỗ này. Cậu đã đi qua hết đại lục Jalands, nếu có địa phương trọng yếu như vậy làm sao có thể không biết?

    Thú con trầm mặc một chút mới nói: “Sứ mạng của ta chính là mở ra bảo khố Salva. Dẫu vậy, chỉ có khi ta trở về bản thể mới được. Năng lực hiện tại của ta không đủ, căn bản không có biện pháp.”

    Tác Phi ngẩn người. Lời nói của thú con có ý vị thật sâu xa. Nó không phải kẻ bảo vệ, mà là người mở bảo khố. Vậy có nghĩa là nơi này đã được định trước là sẽ mở ra?

    Thú con không xác nhận, cũng không phủ nhận.

    Samuel hỏi nó: “Làm thế nào để ngươi hồi phục bản thể?”

    “Cho ta ăn no.”

    Samuel: …

    “Làm sao mới ăn no?”

    Thú con trầm tư: “Tính theo tiêu chuẩn của con trâu trước mặt mà nói, đại khái cần ba nghìn mãnh thú như vầy.”

    Samuel: …

    Hắn phiên dịch nguyên văn cho Tác Phi, Tác Phi đồng thời theo hắn: …

    Thấy hai người không nói năng gì, thú con nhanh chóng bổ sung: “Nếu là tiêu chuẩn như Hàn Băng Viêm Thú thì ba trăm con là đủ rồi…”

    Tác Phi: Ai tới cho ta một cái emoji bùng phát đi, cám ơn.

    Thú con còn rất ra sức thuyết phục, cong lưng: “Các ngươi nhìn đi, từ khi ta ăn xong Hàn Băng Viêm Thú đã trưởng thành rất nhiều.”

    Tác Phi cố gắng nhìn chăm chú, trên lưng nó có thể miễn cưỡng thấy một thứ nho nhỏ đang nổi lên.

    Tác Phi đơ mặt: Nhóc mọc nhọt hả?

    Thú con: Nhọt cái đầu ngươi í, đó là cánh của bản thần thú!

    Thú con lại không hề nói giỡn. Trên thực tế, nó đáng lẽ phải cần mấy ngàn năm để ăn no, mà bảo khố Salva cũng chỉ có thể mở ra sau mấy ngàn năm nữa.

    Nhưng nó lại gặp Samuel cùng Tác Phi, hơn nữa Tác Phi còn một lòng một dạ muốn giúp Veeshan sống lại.

    Vì vậy, Tác Phi xăn tay áo lên. Vì Veeshan, liều mạng thôi!

    Thú con nhanh chóng bổ sung: “Đây cũng là tôi luyện cho các ngươi. Tuy rằng Ma tộc rất mạnh, nhưng Tinh Linh ngươi lại quá yếu. Bảo khố Salva là một nơi cực đoan lại khủng bố, ngươi hiện tại đi vào chính là chịu chết.”

    Vì thế, hẻm núi nổi tiếng, lớn nhất Jalands – Bou – gặp đại xui xẻo rồi.

    Chương 43

    Mãnh thú cấp năm hệ hoả Xích Viêm Huyền Quy gần đây sống trong nơm nớp lo sợ. Theo lý thuyết, nó đã tiến hoá thành mãnh thú cấp năm, cho dù là nơi đầy mãnh thú như hẻm núi Bou cũng sẽ không bị kẻ khác xem là đồ ăn. Thậm chí, nó còn có thể đàn áp mãnh thú kích thước lớn hơn nó, tại khu vực nho nhỏ này đùa giỡn ra oai.

    Nhưng đối với hai tên ma quỷ vừa tới, tất cả đều hoá thành bọt nước.

    Chuẩn xác mà nói thì bọn họ cũng không thuộc về bộ tộc Ma Quỷ đã biến mất từ lâu, nhưng bọn họ hung tàn tới trình độ tuyệt đối có thể cùng ma quỷ so tay đôi.

    Ngắn ngủi hai năm, đồng nghiệp cùng bạn tốt của nó từng bầy, từng bầy đều ngủm củ tỏi hết. Hơn nữa còn là cấp bậc càng cao chết càng nhanh, ngược lại mãnh thú cấp bậc thấp lại sống tiêu diêu tự tại.

    Xích Viêm Huyền Quy rất muốn khóc, oa oa oa ~, sớm biết có kiếp nạn như vậy thì đời nào nó muốn tu luyện lên cấp năm. Thành thành thật thật làm mãnh thú cấp bốn liền an nhàn hơn nhiều.

    Nếu như vậy thì bây giờ sẽ không sốt ruột như vầy.

    Nó đã trốn trong sơn động này bảy tám ngày, không ăn gì còn có thể chịu được, nhưng không uống nước không được a. Đã đến cực hạn rồi, phải ra ngoài tìm nước uống.

    Xích Viêm Huyền Quy ngoại hình vẫn thật uy vũ khí phách. Hình thể là huyền quy (rùa đen) thật lớn, bên trên mai hừng hực liệt hoả, đi trên đường dù thong thả nhưng khí thế mười phần. Nhưng giờ khắc này, Xích Viêm Huyền Quy tỏ vẻ, nó cỡ nào hy vọng mình là tắc kè hoa không thu hút, bí mật lẩn qua bụi cỏ, có thể tránh thoát hai tên ma quỷ kia! *gào thét-ing*

    Xích Viêm Huyền Quy than thở, thật cẩn thận đến hồ nước gần đó.

    Nó đi rất chậm, vừa sắp tiếp cận hồ nước liền chết đứng dừng lại. Oa oa oa ~~ sao nó lại xui như vậy!

    Đứng bên cạnh hồ nước chính là hai tên ma quỷ kia!!

    Từ từ… Xích Viêm Huyền Quy sắc bén phát hiện, bọn họ không phải ôm cây đợi rùa, mà nguyên lai là đang cùng Hoàng Kim Hổ Sa dưới hồ nước đánh nhau.

    Hoàng Kim Hổ Sa là mãnh thú cấp bảy, thân hình cao lớn tới sáu thước, toàn thân tản ra ánh vàng kim, nhìn rất giống một mặt trời di động. Nó là mãnh thú hệ kim, lực phòng ngự số một, lực công kích cũng dị thường hung mãnh.

    Cấp bậc như Xích Viêm Huyền Quy mà gặp phải nó chỉ có nước chờ chết.

    Nhưng hiện tại, mãnh thú cấp bảy kiêu ngạo ương ngạnh như thế cư nhiên lại bị áp chế gắt gao.

    Xích Viêm Huyền Quy trộm nghé mắt nhìn, chỉ thấy tiểu ma quỷ tóc bạc đang cầm một thanh đoản kiếm, hình thể tinh tế, chỉ nhỏ bằng một cái răng nanh của Hổ Sa nhưng động tác lại nhanh lẹ như một đạo ánh sáng.

    Cậu ta ra tay thế nào, ngay cả Xích Viêm Huyền Quy cũng không thấy rõ.

    Oa oa oa ~~ rất, rất đáng sợ!

    Mà lúc này một trận nổ ầm ầm vang lên, Xích Viêm Huyền Quy kinh ngạc nhìn từ hồ nước trồi lên một con Kiếm Xỉ Sa, hình thể to gấp đôi Hổ Sa.

    Là mãnh thú cấp tám!

    Đừng nhìn hai mãnh thú này chỉ hơn kém nhau một cấp bậc mà đánh giá. Từ cấp năm trở lên, mỗi một cấp chênh nhau đến mức nghiêng trời lệch đất. Lực lượng của một mãnh thú cấp tám tuyệt đối có thể so sánh với mười con mãnh thú cấp bảy.

    Bạn nhỏ Xích Viêm Huyền Quy tỏ vẻ, nếu không phải mai rùa của nó rất chắc chắn, thì chắc giờ nó đang run như cầy sấy rồi.

    Mà cảnh tượng đáng sợ tới mức doạ nó tiểu ra quần lại phát sinh.

    Tiểu ma quỷ tóc bạc tựa hồ bị Kiếm Xỉ Sa doạ sợ, đứng sững sờ trên người Hổ Sa. Tiếp đến, một đạo hắc quang hiện lên, đại ma quỷ tóc đen một tay ôm cậu ta vào ngực, một tay nắm thiết kiếm nhìn vô cùng phổ thông.

    Hắn từ trên phóng xuống dưới, huy động thiết kiếm, thoạt nhìn tựa hồ không tốn sức chút nào, nhưng kiếm khí phóng xuất lại mãnh liệt đến rung động, trực tiếp đem Kiếm Xỉ Sa bổ làm đôi.

    Xích Viêm Huyền Quy: Oa oa oa ~~ Chặt củ cải cũng không nhẹ nhàng như vậy đi!

    Hai mãnh thú ngã xuống đất, hồ nước hoàn toàn trở về trạng thái yên tĩnh. Xích Viêm Huyền Quy rất muốn chạy a, nhưng nó từ nhỏ đã chạy chậm a, ai tới nói cho nó biết làm thế nào để lặng yên không một tiếng động chạy trốn đi a. Sớm biết hôm nay nó sẽ táng mệnh ở đây, nó đã không nhịn đói bảy tám ngày trước a. Thà chết no còn hơn chết đói a!

    Tác Phi đã sớm nhìn thấy Xích Viêm Huyền Quy đỏ rực đằng kia. Nói thật, thân hình to lớn như vậy còn muốn trốn sau lùm cây nhỏ xíu, cái con rùa ngu đó thực sự cho mình là chim nhỏ sao? Muốn ẩn nấp cũng chuyện nghiệp một chút được không!

    Thấy Samuel cũng nhìn thấy nó, Tác Phi thở dài nói: “Buông tha nó đi. Hơn nữa, hai mãnh thú này tự dâng lên cửa, thằng nhóc tham ăn kia cũng đủ no.”

    “Được.” Thanh âm dán bên tai cậu.

    Tác Phi lúc này mới kinh ngạc phát giác mình vẫn đang nằm trong ngực Samuel, lập tức nhảy xuống, giả vờ ho khan rồi chạy về phía thi thể mãnh thú bắt đầu lột da.

    Thời gian hai năm đối với Tinh Linh tộc cùng Ma tộc mà nói cũng không dài gì, nhưng đối với Tác Phi cùng Samuel vừa thành niên mà nói thì dung mạo lại có rất nhiều biến hoá.

    Mái tóc ngắn của Tác Phi đã dài ra. Cậu muốn cắt đi, nhưng Samuel lại tự mình làm dây buộc tóc cho cậu, dùng gân cốt của một loại mãnh thú cấp mười, độ mềm dẻo rất cao, lại phi thường cứng rắn không hư hao, màu đen thuần đối lập rõ rệt với mái tóc bạc của cậu.

    Samuel tự mình làm, lại tự tay buộc tóc cho cậu, Tác Phi không muốn từ chối ý tốt của hắn nên đành đem ý định cắt tóc áp xuống.

    Nhưng cậu thật sự không am hiểu về chuyện tóc tai, hơn phân nửa thời gian đều là Samuel giúp cậu. Không biết tại sao, mỗi lần nhìn thấy cặp tay thon dài dùng dây buộc tóc màu đen buộc lại mái tóc bạc, cậu đều có cảm giác là lạ.

    Sau đó, cậu nhịn không được nhớ tới hai năm trước, lúc đang cùng Manzi tranh chấp, Samuel dán bên tai cậu nói: “Đúng, ta muốn ngươi.”

    Dừng lại dừng lại. Tác Phi nhanh chóng đem trình độ bổ não tăng đột biến trong hai năm qua đình chỉ!

    Nhất định, nhất định là cậu nghe lầm…

    So sánh với Tác Phi càng ngày càng trông nữ tính (Tác Phi: Tóc dài làm chi a nhìn nữ tính muốn chết!), Samuel ngược lại càng ngày càng trầm ổn, vẻ non nớt trên khuôn mặt đã rút đi, dung nhan trở nên tinh xảo hơn trước, khiến Tác Phi với bản tính nhan khống không ngừng nâng cấp level của mình.

    Nếu như nói hai năm trước sức chống cự đối với sắc đẹp của Tác Phi là level 60 thì hiện tại đã mãn cấp level 99 rồi!

    Hai năm nay, bọn họ không phải luôn luôn ở hẻm núi Bou. Bọn họ đi qua thành Bennis hai lần, Tác Phi đem một số thảo dược đặc biệt chỉ mọc tại hẻm núi này giao cho Anil, xem như cảm tạ y vẫn luôn vất vả cần cù thu nhập máu thú cho bọn họ. Rồi sau đó, họ lại đi lãnh địa Người Lùn mấy lần, đem một ít xương cốt mãnh thú đưa cho nhà lão Eugene, làm vật liệu cho hai tiểu Người Lùn luyện tập.

    Mà một năm trước, thân thể lão Eugene hồi phục, rốt cuộc bắt đầu công cuộc kích hoạt Tu La nhận. Cho tới bây giờ, ước chừng cũng đã được mười tháng bế quan, đoạn thời gian này chắc ông ta cũng sắp hoàn thành.

    Muốn nói về việc năng lực tăng lên hay không, thì mặc dù Tác Phi là Tinh Linh thuần huyết nhưng kì quái một điều rằng thân thể này có lực tương tác Ma Pháp không quá xuất sắc. Tu luyện một ít ma pháp cơ bản thì được, nhưng từ ma pháp cấp bảy trở lên, căn bản là không có khả năng.

    Mà cho dù có tu luyện tốt ma pháp thì sách phép thuật cũng rất khó tìm. Lúc này họ lại làm phiền Anil; y biết được Tác Phi đang tìm sách phép thuật, càng lưu tâm gấp bội cố gắng giúp bọn họ.

    Sự trợ giúp nhiệt tình của y giúp Tác Phi thu thập được không ít phép thuật hữu dụng. Ví dụ như tại thời điểm cậu lột da, thuật dọn dẹp đúng là hết sức hữu ích vì nó giúp giảm bớt máu me, mà thuật chỉnh lý cũng giúp quy trình sửa soạn da lông trở nên đơn giản hơn. Tuyệt vời nhất chính là thuật giám định, rất tiện lợi, vừa có thể giám định cấp bậc mãnh thú, lại còn cấp bậc vật liệu nữa chứ. Cứ như vậy, từng ngày trôi qua càng có nhiều lạc thú.

    Hai năm này, cậu xử lý ước chừng hơn hai ngàn mãnh thú. Thịt thà đều để cho thằng nhóc tham ăn nuốt hết, xương cốt đưa cho lão Eugene, duy chỉ có da lông cậu đều tự mình cất giữ. Suy nghĩ của cậu rất đơn giản, nếu lần sau Samuel bị bức đến nổ tung, cậu có tới hai ngàn tấm da lông, nhất định có thể bất tử!

    Huỷ diệt hết đi ha ha!

    Đương nhiên, cậu không trông đợi rằng cái ý nghĩ xàm cờ đánh bậy đánh bạ này sẽ giúp được nhiều.

    Lực tương tác ma pháp không cao, nhưng độ nhanh nhẹn của thân thể này lại vượt ngoài tưởng tượng. Hơn nữa, trải qua nhiều lần lột da như vậy, ánh mắt của cậu đã được huấn luyện đến vô cùng sắc bén, lại phối hợp với thuật giám định, cậu có thể chuẩn xác không sai lầm đoán được nhược điểm của đối thủ, chỉ dùng một thanh chuỷ thủ ngắn liền có thể đưa đối phương vào chỗ chết.

    Đương nhiên, chuỷ thủ cũng không phải là chuỷ thủ thông thường, mà là lão Eugene đặc biệt chế tạo cho cậu. Vật liệu của nó là từ mãnh thú, lại được lão Eugene rèn đúc tinh luyện nên càng trở nên cường hãn, hiệu suất lột da không thua gì Tu La nhận.

    Lực ma pháp của cậu không đủ, sức mạnh không đủ, nhưng chỉ dựa vào năng lực quan sát siêu phàm cùng giám định thuật, cộng thêm độ nhanh nhẹn của thân thể, liền sáng tạo thành công phương pháp công kích độc đáo cho riêng mình.

    So sánh với cậu bên này hao hết tâm tư, Samuel như trước vẫn là bug lớn nhất trong game. Ma tộc thật sự là chủng tộc có lực lượng siêu phàm, nhưng siêu phàm tới trình độ này, thật sự có khoa học sao!

    Lần đầu cậu gặp Samuel, hắn đánh nhau với Hàn Băng Viêm Thú mệt đến thoát lực, mà khi đó còn là nhờ sự giúp đỡ của thánh khí Tu La nhận.

    Nhưng hiện tại… Tu La nhận còn đang ở chỗ lão Eugene tương thân tương ái, hắn tuỳ tay cầm một thanh thiết kiếm liền có thể chặt đứt đầu mãnh thú cấp tám…

    — tổng công đại nhân là con cưng của trời, nhất định không lầm!

    Tác Phi lột da xong, thú con cũng đúng lúc đi tới bắt đầu ăn. Tác Phi sờ sờ túi không gian hồng nhạt bên người, quả cầu ký ức của Veeshan vẫn ở trong đó, cậu vẫn chưa xem qua, bởi vì xem xong cầu ký ức sẽ biến mất, mà thần khí hồi sinh yêu cầu một môi giới – không thể nghi ngờ, cầu ký ức là môi giới tốt nhất.

    Thực Thần đói bụng mấy ngàn năm rốt cuộc ăn no.

    Bản thể Thực Thần cũng không to lớn như tưởng tượng, nhưng hình thể cũng rất đẹp. Đường cong mượt mà, lớp lông kim sắc dưới ánh mặt trời loè loè sáng lên, giống như mặt nước lấp lánh, bóng loáng, xinh đẹp.

    Mà cặp mắt nhỏ của thú con cũng trở nên sáng ngời, thần thái không giận mà uy, dù gầm nhẹ cũng khiến người đinh tai nhức óc.

    Tổng thể mà nói, nó phi thường phù hợp với cảm nhận của Tác Phi về một thần thú.

    Hơn nữa, Thực Thần còn có một đôi cánh thật lớn.

    Tác Phi hai năm nay đã sớm học được thú ngữ, bởi vậy nhanh chóng thúc giục nó: “Đến đến, bay một vòng xem nào!”

    Nhóc con nghẹn khuất rất nhiều năm cuối cùng mới nở mày nở mặt, tuy rằng thần thái vẫn khí phách oai nghiêm, nhưng sau khi nghe Tác Phi nói liền lộ bản tính của mình.

    Ôi nhìn xem, cánh của bản thần thú rốt cuộc cứng rắn rồi nè! Rốt cuộc có thể ngao du chân trời rồi nè!

    Phàm nhân các ngươi hãy quỳ xuống, hôn chân ta đi. Bản thần thú có thể bay!

    Sau khi não bổ một trận, thú con ngẩng đầu ưỡn ngực, cố gắng bày ra pose ngạo nhân nhất có thể. Hít sâu một hơi, đôi cánh lớn phía sau lưng nó chậm rãi mở ra, lông cánh tung bay, che lấp mặt trời.

    Quả nhiên là xinh đẹp phi phàm.

    Lúc nó nhẹ nhàng huy động đôi cánh, liền long trời lở đất!

    Sự tình kế tiếp khiến Tác Phi cả đời khó quên.

    Như là cự long ngủ say vạn năm dưới lòng đất cuối cùng thức tỉnh, rống giận đến rung chuyển trời đất.

    Tác Phi chưa từng lĩnh hội qua cảm giác động đất, nhưng trước mắt tất thảy lại như tận thế. Toàn bộ mặt đất rung rung, từ từ sụp đổ, mà không trung lại biến ảo vô số màu sắc, cuối cùng hội tụ thành một điểm, sau đó như vụ nổ Big Bang hình thành vũ trụ mà đột nhiên nổ tung.

    Không gian bị mạnh mẽ rạch ra một cái khe, từ trên trời cao chạy thẳng xuống mặt đất. Cái khe thật lớn chậm rãi mở ra, bên trong là một mảnh tối đen.

    Tác Phi chưa từng thấy lỗ đen vũ trụ, nhưng cái khe trước mắt lại cho cậu cảm giác này, như là có thể đem tất cả mọi thứ hút vào. Đầy ắp những kinh hoàng không biết trước.

    Bảo khố Salva ngủ say ngàn vạn năm, mở ra.

    Lần chấn động này đủ để toàn bộ Jalands lâm vào khiếp sợ.

    Tác Phi ngốc nửa ngày rốt cuộc lấy lại tinh thần. Cậu nhìn thần thú trước mặt, giận dữ hét: “Đại ca à, này là xảy ra chuyện gì? Nhóc muốn mở cũng phải chờ chúng ta chuẩn bị tốt a. Tu La nhận còn đang ở lãnh địa Người Lùn kia kìa!”

    Bạn thần thú uy vũ khí phách vẻ mặt ngốc hết sức. Nó mở to mắt, bên trong ngập nước: “Là ngươi kêu ta bay một vòng, ta làm sao biết vừa vung cánh lên bầu trời liền nứt a… Oa oa oa ~~”

    Chương 44

    Trên không trung xuất hiện một vết rách lớn như vậy, đừng nói riêng Tác Phi mà toàn bộ Jalands, tất cả chủng tộc đều muốn há hốc mồm.

    Những người không hiểu đều cho rằng đây là vận xui ông trời trừng phạt, tận thế gần tới, vậy nên nhanh chóng ăn uống cho thoả mãn, ai chưa thổ lộ thì mau thổ lộ, ai chưa động phòng thì mau động phòng, động phòng rồi thì đến mấy phát… Đợi cho trời sụp đất nứt, xuống mồ rồi thì không uổng một đời…

    Mà những người hiểu chuyện liền lật bàn, đập chén, đá giường, thổi râu mép, trừng mắt giận dữ. Mẹ nó, ai tới nói cho hắn biết, thần tích vốn phải mở ra một ngàn năm sau tại sao đùng một cái xuất hiện rồi!

    Người cần được bồi dưỡng còn chưa ra cơm cháo gì, người cần trưởng thành còn chưa lớn lên, một đám lão nhân sắp xuống mồ mang theo một bầy con cháu mới sinh ra, yếu như gà bệnh thì chinh phục thần tích thế đ*o nào? Đùa cái gì vậy?

    Như vậy liền mặc kệ ư? Kính nhờ, chờ đến khi thần tích đóng cửa, chủng tộc của bọn họ coi chừng bị chủng tộc khác thâu tóm cmn luôn!

    Kệ bà nó. Dù sao tình trạng của tất cả chủng tộc đều không sai biệt lắm, dù gì cũng không thể bỏ qua cơ hội này. Vì vậy, tinh anh của chín đại chủng tộc đều rục rịch.

    Thú con, a, giờ đã không gọi là thú con được rồi. Nó hiện tại đã là thần thú.

    Bạn nhỏ thần thú vẫn đang khóc oa oa ~, khiến gân xanh trên trán Tác Phi nổi lên cồm cộm.

    Samuel nắm chặt tay Tác Phi trấn an một chút, lại nhìn về thần thú nước mắt ướt đẫm: “Có thể đóng lại không?”

    Thần thú: “Không ai dạy ta…”

    Samuel: “Có thể đưa chúng ta lên đó xem xét không?”

    So sánh với Tác Phi nóng nảy gào thét thì ngữ khí của Samuel lại vô cùng bình tĩnh, giúp thần thú thoải mái hơn rất nhiều. Nó liên tục gật đầu trước lời đề nghị của Samuel, sảng khoái đáp ứng.

    Nó hơi hơi cúi đầu, Samuel ôm lấy Tác Phi còn đang sinh khí, nhảy lên lưng thần thú.

    Đôi cánh lớn mở ra, nó phi lên không trung, tốc độ cực nhanh lại phi thường vững vàng. Tác Phi tựa vào ngực Samuel, lúc này cũng nguôi giận, cẩn thận ngẫm nghĩ lại. Quả thật thằng nhóc thần thú này chưa bao giờ thử bay lên nhỉ? Ai…

    Khe rách trên trời nhìn rất gần nhưng kỳ thật rất xa, chẳng qua kích cỡ nó quá lớn nên có cảm giác ngay trước mắt.

    Tiểu thần thú bay hơn mười phút mới tới gần cái khe.

    Khoảng cách gần như vậy khiến cái khe đánh sâu vào thị giác Tác Phi, làm sống lưng cậu lạnh ngắt. May mắn Samuel vẫn luôn nắm tay cậu, nếu không sẽ bị doạ sợ tới đờ người rồi.

    Thật sự rất cao, vả lại hết sức dài hẹp, lốc xoáy bên trong giống như hố đen có thể nuốt người ta vào, nhìn thực quá mức kinh người.

    Thật sự cần phải vào trong sao? Đi vào rồi còn có thể ra sao?

    “Không phải sợ.” Samuel nhẹ giọng an ủi cậu.

    Tác Phi quay đầu nhìn về phía hắn. Đích xác cậu đang sợ hãi.

    Samuel cười khẽ với cậu một chút: “Có ta ở đây, không có việc gì.” Lời này như một dòng nước ấm tràn vào tim Tác Phi.

    Cậu cùng Samuel mười ngón tay đan nhau, nỗi sợ hãi gần như không còn, bởi vì cậu không cô độc.

    Samuel đem tầm mắt dời tới khe sâu tối tăm, đôi mắt tím phản chiếu màu đen của nó, có cảm giác hết sức thâm thuý.

    Hắn chậm rãi vươn tay, đụng tới cái khe. Tác Phi trợn to mắt. Không bị hút vào như cậu tưởng tượng, ngược lại như đụng vào mặt kính, vô pháp vượt qua.

    Không thể tiến vào?

    Tác Phi cũng vươn tay chạm lên. Một cỗ mát mẻ truyền vào lòng bàn tay, thân thể Tác Phi không nhịn được run rẩy một chút, từ đáy lòng dâng lên hàn ý, vừa lạnh như băng vừa âm trầm.

    Mà lúc chạm tay vào, trong đầu không hiểu sao vang lên một âm thanh: Thần tích sẽ mở ra sau ba ngày.

    Tác Phi: … Có cần phải thông minh vậy không? Lão tử vẫn đang chơi game hả?! Trước khi mở ra phó bản còn cần thời gian bổ sung năng lượng hả?

    Yên lặng phun tào một câu, cậu lại không cảm thấy khe rách này đáng sợ như cũ nữa.

    Hiện tại không lập tức mở ra cũng tốt, bọn họ vừa lúc có thời gian đi tới chỗ lão Eugene mang Tu La nhận về, còn có thể dạo quanh thành Bennis một vòng, bổ sung vật liệu.

    Bất quá, với ba ngày này cũng đủ cho toàn bộ nhân dân Jalands tiến đến vây xem. Vốn là bảo khố riêng của bọn họ lại phải chia sẻ cho toàn thế giới, thực lừa đảo quá đi! Ưu thế cũng bị mất hết!

    Tác Phi trong lòng có cảm giác là lạ. Thân là một tử trạch suốt ngày ở nhà cày game, Tác Phi trừ bỏ chơi game boylove cũng có chơi RPG* trên internet. Trong kiểu game này luôn có phó bản đoàn đội với thiết lập bối cảnh vô cùng hoành tráng. Trong đó, việc đẩy ngã boss khó khăn đến mức nào trước chưa cần đề cập tới, mà mấu chốt là tác chiến đoàn đội, quy mô cơ bản là một nhóm hai mươi lăm người. Một đám người vây đánh một boss, cuối cùng boss bị dập cho về với đất trời, hết sức đáng thương.

    *Role-playing game: trò chơi nhập vai

    Phó bản kiểu này được tạo ra để cho người chơi có cơ hội xoát trang bị cực phẩm, nhưng một mục đích khác là để hãm hại người ta. Phô trương thanh thế mở phó bản như vậy để kêu gọi mọi người tổ chức thành đoàn đội tiến vào, vào chung chết chung. Thi thể có thể trải đầy bản đồ phó bản luôn.

    Hiện tại, khe rách giữa bầu trời cho cậu cảm giác giống vậy. Đm nha, hoành tráng xuất hiện như thế quả thực là đang chiêu cáo thiên hạ: Phàm nhân à, lão tử mở rồi nè, đến đây đi đến đây đi, mau mau đem xác đến đây đi!

    Khẩn cấp khiến người dân toàn thế giới biết cửa vào bảo khố ở đây có vẻ rất đại trượng phu phải không? Thật sự không phải là mở cửa hấp dẫn người ta đi vào chịu chết hả?

    Tác Phi chìm đắm trong suy nghĩ sâu xa, nhưng mà mặc dù cậu biết trong này vạn phần nguy hiểm thì cậu cũng không thể buông tha. Vất vả suốt hai năm mới cho thằng nhóc tham ăn này ăn no, chẳng lẽ còn có thể lâm trận bỏ chạy?

    Huống chi, đây là cơ hội duy nhất để khiến Veeshan sống lại, cậu làm sao có thể lùi bước.

    Đem suy nghĩ miên man trong đầu loại bỏ, cậu biết mình không có biện pháp. Làm việc tốt thường gian nan, càng muốn thứ gì sẽ càng gặp trở ngại. Nghĩ nhiều cũng vô dụng, chuẩn bị tâm lý tốt mới là điều cần thiết.

    Chỗ tiện lợi duy nhất khi tiểu thần thú tiến hoá thành bản thể là có thể làm phương tiện di chuyển, hơn nữa còn biết bay. Tốc độ phi hành là nhất đẳng luôn.

    Không tốn nhiều thời gian, họ đã tới lãnh địa Người Lùn. Bọn họ bây giờ là khách quen của Người Lùn, mấy nhóm Người Lùn nhìn thấy Samuel cùng Tác Phi đều cười khanh khách chào hỏi, lúc thấy thú con trở thành bộ dáng này, một đám liền hai mắt toả sáng chạy tới sờ đông sờ tây.

    Thú con chưa bao giờ trải nghiệm qua sự sùng bái này, nhất thời ngẩng đầu ưỡn ngực, giang rộng đôi cánh, bày ra một tư thế boss siêu oai hùng ngạo khí cho bọn Người Lùn thoải mái ngắm. Người Lùn chân thành khen ngợi không dứt, khiến thú con càng đắc ý, cười không thấy mắt luôn rồi.

    Tác Phi: “Nhìn tiền đồ của nhóc kìa!” Miệng tuy rằng nói vậy nhưng cậu vẫn để cho thú con ở đó chơi đủ, còn cậu với Samuel đến chỗ lão Eugene.

    Lão Eugene dời nhà, đức vua Người Lùn Tyler đặc biệt tu sửa cho ông một toà nhà thực tinh xảo quy mô, có thể xem là quy mô khá lớn trong lãnh địa Người Lùn, nhưng lão Eugene xin từ chối. Ông vẫn thích điều đơn giản, miễn có thể cho ông cùng hai đứa cháu ở là được rồi.

    Bất quá, lần này bọn họ cố ý xây thêm một phòng ngủ, bên trong bố trí cũng đơn giản, chỉ có một chiếc giường đôi dành cho người thường, dành riêng cho Samuel cùng Tác Phi.

    Tác Phi trong lòng kháng nghị: tại sao lại là giường đôi ~ tại sao lại là giường đôi ~? Được rồi, kỳ thật là để bớt chiếm diện tích, nhất định là vì vậy đi.

    Sau khi phòng ngủ hoàn thành, Samuel nhìn thấy tuy biểu tình không biến hoá lớn nhưng lại cố ý đi tìm một mãnh thú cấp mười ẩn sâu trong khe núi Bou, tự mình xử lý xương cốt rồi toàn bộ tặng lão Eugene.

    Lão Eugene vuốt râu mép, cười đến thấy răng không thấy mắt, mấy ngày sau đó trên chiếc giường đôi lại có thêm một bộ chăn gối mềm mại thoải mái làm từ lông thiên nga. Trọng điểm là… chỉ có một chiếc chăn!

    Tác Phi: Ta cái gì cũng chưa thấy.

    Bất quá, thẳng tới bây giờ, hai người cũng không có cơ hội ngủ lại nhà lão Eugene.

    Nhìn thấy Tác Phi, Jonah chạy ra đón: “Tinh Linh, ngươi có trông thấy trên trời bị rạch ra một cái động kìa! Tất cả mọi người đều nói từ trong đó sẽ có rất nhiều quái vật nhảy ra, thật là khủng khiếp ~”

    Tác Phi trầm mặc, rốt cuộc cũng không nói ra chân tướng, chỉ nhu nhu cái đầu xù của tiểu Người Lùn.

    Trong phòng truyền đến tiếng cười vang dội, lão Engene đi ra.

    Tác Phi ngó sang… ôi mẹ ơi lão đầu này dơ thấy ớn luôn!

    Tóc tai, ria mép loạn thành một đoàn, quần áo cũng đầy vết bẩn, trên người còn tản ra hương vị là lạ, cả người đều lôi thôi không ra thể thống gì. Dẫu vậy, ánh mắt của Tác Phi rất nhanh đã bị đồ vật trên tay ông đoạt đi mất.

    Bất đồng với bộ dáng chuỷ thủ phổ thông, chiếc đao này có ba lưỡi. Thân đao dài nhỏ lại sắc bén, đường cong tinh xảo vừa vặn, có thể tưởng tượng dùng nó để cắt yết hầu người khác thì dễ dàng thế nào.

    Hai mắt lão Eugene loé sáng. Ông đem Tu La nhận giao cho Samuel nói: “Tiểu tử, tới thử xem.”

    Samuel tiến tới tiếp nhận. Đầu ngón tay nhẹ nhàng xẹt qua, máu đỏ nhỏ trên lưỡi đao thuần đen, bỗng nhiên một ngọn lửa bùng lên. Sau một trận lách tách điên cuồng, Tu La nhận hoàn toàn hiện nguyên hình.

    Tác Phi trợn tròn mắt. Thật đẹp! Đây là Tu La nhận, một trong tam đại thánh khí của Jalands!

    Từ thân kiếm tới chuôi kiếm đều được làm từ cùng một chất liệu. Chất liệu này thuần đen, sâu không thấy đáy, lại như có thể hấp thu hết ánh sáng chung quanh, không chói mắt nhưng lại khiến người ta không tài nào rời mắt được. Trên thân không có trang trí gì, bởi vì ngay cả bảo thạch hoa mỹ cũng vô pháp phụ trợ cho khí thế độc đáo của thánh khí này.

    Samuel nhẹ nhàng vung lên, kiếm khí sắc bén hướng thẳng phía chân trời như một đạo sấm rền vang.

    Thật sự là lực lượng khiến người ta cảm thấy khủng bố.

    Lão Eugene biết rằng Samuel cùng Tác Phi muốn vào thần tích nên trịnh trọng vì họ chuẩn bị trang bị phòng ngự cực cao, hơn nữa phụ trọng siêu thấp, lại hết sức dễ nhìn.

    “Không cần cảm tạ ta. Hai năm nay, xương thú các ngươi đưa đến đã đủ cho lão nhân ta dùng cả đời. Đây là thứ đáp lễ các ngươi.”

    Tác Phi cũng không nói gì nữa, chỉ yên lặng thu nhận.

    Bọn họ lưu lại lãnh địa Người Lùn một ngày rồi đi thành Bennis, cất hết máu thú Anil chuẩn bị vào túi không gian. Hai năm nay, kinh tế của Anil vô cùng dư dả. Y một lòng nghiên cứu cách tạo thuốc, đạt được một chút thành tựu. Tuy rằng vẫn còn là gà mờ, nhưng phải biết chức nghiệp bào chế thuốc rất khó tu luyện, y chỉ mất hai năm để lên trung cấp – cho dù phần lớn thảo dược là Tác Phi cung cấp cho y tôi luyện, nhưng bản thân y cũng cực kì chăm chỉ khắc khổ – đã là rất có tiềm lực rồi.

    Y đem một ít dược tề mình tự chế tạo giao cho Tác Phi, tuy sẽ không quá hữu dụng với bọn họ nhưng là một phần tâm ý.

    Tác Phi đứng lên nhận, còn nói thêm với y rằng lần này không cần thu thập máu thú nữa.

    Nghĩ nghĩ một chút, Tác Phi lại xuất ra năm vạn kim tệ đưa cho Anil: “Ngươi nhận lấy, trước đóng cửa quầy hàng này đi, dốc lòng tu luyện thuật chế dược.”

    Anil ngẩn người, nửa ngày mới nghẹn ngào nói: “Tinh Linh, ngươi đã giúp ta rất nhiều. Hai năm nay ngươi đưa tới rất nhiều thảo dược đã là ân huệ lớn lao, ta làm sao có mặt mũi nhận kim tệ của ngươi.”

    Tác Phi không am hiểu nhất chính là điều này. Cậu cau mày, mặt mày ủ ê không biết nên nói thế nào.

    Samuel nói tiếp: “Coi như là dự chi tiền dược tề. Ngươi cố gắng mà tu luyện.”

    Đã nói như vậy, Anil không có biện pháp từ chối nữa, chỉ tràn ngập cảm kích nhận lấy kim tệ.

    Ba ngày sau, bọn họ lần thứ hai bay lên khe rách trên không trung, lần này lại bị cảnh tượng làm cho chấn động.

    Tác Phi đã sớm nghĩ sẽ có rất nhiều nhân dân quần chúng đến vây xem, nhưng không nghĩ sẽ có nhiều như vậy, rậm rạp tụ tập.

    Bởi vì cái khe là trên bầu trời, cho nên những chủng tộc không bay được chỉ biết ngồi trên mặt đất, thất vọng a. Vì vậy, ngoài mấy quầy hàng bán dược, bán trang bị, bán vũ khí, bán bùa, bây giờ bán ‘phi hành’ hoả tốc mọc lên như nấm.

    Có không ít chủng tộc có cánh, giống như Thiên tộc, Ma tộc cùng với Yêu Tinh tộc, đều biết bay.

    Nhưng mấy chủng tộc này cư dân rất thưa thớt mà còn tự cao tự đại, tất nhiên sẽ không đến bu xem.

    Vì thế, toạ kỵ biết bay liền làm ăn vô cùng phát đạt. Toạ kỵ có cánh tuy rằng hiếm thấy nhưng không tới mức hi hữu, chỉ cần nhiều tiền liền có thể mua.

    Hơn nữa, chủng tộc như Địa Tinh thấy tiền là sáng mắt. Bọn họ có không ít toạ kỵ phi hành, vì thế liền mở hãng máy bay, thu phí đắt đến doạ người.

    Đáng tiếc chính là đây là ‘công ty’ độc quyền, nơi những kẻ giàu có vung tiền vì muốn tiết kiệm thời gian.

    Món lãi kếch xù này khiến Tác Phi có chút đỏ mắt. Đm nha, chỉ bay một chút mà đã được năm trăm kim tệ, cái biển người đông như kiến trước mặt rõ ràng là một bầy dê béo đợi làm thịt!

    Nếu không phải cậu muốn làm người đầu tiên tiến vào bảo khố thì thật muốn đưa thú con đi làm kiếm tiền a! Phát tài một cách thoải mái nha.

    Địa Tinh thực là thiên tài!

    Samuel cùng Tác Phi có ngoại hình chói mắt, nhưng may mà Tác Phi đã sớm tu luyện ma pháp dịch dung cao cấp hơn thuật biến hình bình thường rất nhiều. Ma pháp này rất khó phân biệt, lại không thể cảm nhận ma pháp, vì vậy không thể nhìn xuyên qua lớp dịch dung này. Tác Phi học được phép thuật hữu ích này đều nhờ sách Anil sưu tầm được. Nghĩ vậy, Tác Phi cảm thấy năm vạn kim tệ kia đưa y thật xứng đáng.

    Samuel cùng Tác Phi dịch dung thành bộ dáng Tinh Linh cùng Ma tộc bình thường nhất. Tác Phi còn cố ý thay đổi ngoại hình thú con một chút, biến nó thành một con ngựa biết bay bình thường. Thú con hết sức bất mãn với điều này. Dưới phản kháng và yêu cầu mãnh liệt của nó, Tác Phi chỉ đành biến nó thành thứ đẹp đẽ oai hùng hơn một chút – một con báo biết bay…

    Lên tới không trung, vây quanh khe nứt là đủ loại người chim cùng nhóm người quyền quý ngồi trên lưng toạ kỵ.

    So sánh với họ, bọn Tác Phi hoàn toàn không chút thu hút.

    Tác Phi nhìn lướt qua. Ở trên cao nhất, lượng người ít nhất lại toàn những gương mặt thân quen.

    Đây không phải là trại tập trung của một bầy tiểu thụ nhà cậu sao!

    Trừ bỏ Arian đã chết cùng một tiểu thụ khác sẽ không xuất hiện, bảy người còn lại đều gần ngay trước mắt.

    Giờ khắc này, Tác Phi mới nhớ rằng cuối cùng cậu vẫn chưa ăn xong buổi thịnh yến 10P, thật sự là cảnh mất người còn, vật đổi sao dời a…

    Chương 45

    Lúc chơi game không có cảm giác gì nhiều, nhưng lúc này bản thân đã ở Jalands, Tác Phi ngẩng đầu nhìn những gương mặt có chút quen thuộc nhưng lại phi thường xa lạ mà trong lòng đầy cảm khái.

    Hãy nhìn xem, đây đều là những tiểu thụ cậu từng công lược, chín tiểu thụ của chín đại chủng tộc, không phải là thiếu chủ thì là vương tử, hoặc trực tiếp là thủ lĩnh, lãnh tụ, thân phận một người lại cao hơn một người. Hiện tại, xem ra hậu cung của cậu nghiễm nhiên chính là giai cấp cao nhất toàn Jalands.

    Mà cậu cư nhiên có thể toàn bộ ôm vào ngực mình, chậc chậc, Tác Phi quả thật muốn đi yêu bản thân luôn!

    Đây là lãnh tĩnh, huyễn khốc, cuồng bá đến thế nào chứ! Đây mới là tổng công chân chính nè!

    Nhìn nhìn lại cái vị ‘tổng công chân chính’ bên cạnh mình cho tới bây giờ ngay cả một tiểu thụ cũng chưa hốt về được… Ai… Tác Phi tỏ vẻ phi thường tiếc nuối. Đáng tiếc, tán vợ là ngộ tính, dạy không được, cho nên cậu chỉ có thể lực bất tòng tâm.

    Hai năm không gặp, Manzi Yagudin tựa hồ càng thêm trầm mặc, lạnh như băng. Hắn không tới một mình mà còn có năm, sáu Tinh Linh đồng hành, nhìn mái tóc bạc kia rõ ràng tất cả đều là Tinh Linh thuần huyết. Hắn vẫn luôn lạnh lùng nhìn khe rách, không cùng bất luận kẻ nào nói chuyện. Nếu nói trước kia cặp mắt bạc mang theo lãnh ý như sương thì hiện tại chính là hàn băng, chỉ cần nhìn một cái hàn ý liền dâng lên.

    Lúc Tác Phi nhìn thấy Manzi từ đằng xa, cậu yên lặng dịch dung bản thân thành bộ dáng Ma tộc. Tinh Linh tộc vẫn khá bắt mắt, có thể điệu thấp một chút không để người ta chú ý thì càng tốt.

    Nhân vật quan trọng của mấy đại chủng tộc đều xuất hiện trước khe rách, nhưng không có quá nhiều sự giao lưu lẫn nhau. Thiên tộc cùng Tinh Linh tộc tương đối thân cận, nhưng Manzi một bộ dạng xa cách ngàn dặm, không ai dám đi trêu chọc. Mà Thiên tộc cùng Ma tộc trời sinh lại là đối thủ một mất một còn, lúc này trừ bỏ mắt lạnh nhìn nhau thì cũng không đánh nhau.

    Mấy vị ở đây chỉ số thông minh tuyệt đối đủ dùng, tại tình huống này mà nháo lên sẽ có kẻ làm ngư ông đắc lợi, cho nên sẽ không ai ngốc đến mức chủ động khiêu khích.

    Mà những tộc nhân theo sát thủ lĩnh của mình càng nghiêm khắc kiềm chế bản thân, cố gắng biểu hiện rằng mình điềm tĩnh, tất nhiên sẽ không đi gây chuyện. Cho nên, chung quanh cái khe này tuy rằng rất đông người rậm rạp vây quanh nhưng lại an tĩnh vô cùng, đối lập rõ ràng với sự huyên náo dưới mặt đất.

    Tác Phi cùng Samuel ở bên ngoài. Lúc ban đầu, cậu muốn làm người đầu tiên vọt vào trong sau đó nhanh chóng cướp đoạt thần khí, nhưng nhìn cục diện trước mắt, kì thật tiến vào đầu không phải là phương án tốt nhất, ngược lại thực ngu xuẩn.

    Trước không nói đến bên trong khe rách tình huống thế nào, chỉ cần nhìn đến đám người trước mắt này là biết không một ai dễ chọc vào. Mặc dù bọn Tác Phi có là người đầu tiên đi vào, lẹ làng xông qua muôn ngàn khó khăn thuật lợi đoạt được thần khí chăng nữa thì đối mặt với sự vây công tập thể của mấy đại chủng tộc này, tuyệt đối là kéo giá trị cừu hận tới max luôn.

    Cho nên bọn họ không thể sốt ruột. Người đoạt được thần khí trước tiên không nhất định là người cuối cùng giữ được nó.

    Việc này cứ nên vững vàng mà tới.

    Tác Phi tinh tế đánh giá nhóm tiểu thụ của cậu.

    Manzi Yagudin là hoàn toàn loại rồi. Cự Ma tộc cũng không đáng tin cậy. Dưỡng phụ của y, Barnor, bây giờ vẫn đang nắm giữ sức mạnh tuyệt đối trong tộc, hơn nữa chuyện bọn họ vì Arian mà kết thù hận còn chưa giải quyết xong đâu…

    Thiếu chủ Yêu Tinh tộc tính cách quá khó nắm bắt, làm chuyện không theo nguyên tắc gì. Nếu trở thành tiểu thụ để dỗ dành yêu thương còn được, chứ hợp tác cái gì… nhất định sẽ bị y hãm hại tới chết.

    Tuy rằng Tác Phi hiện tại đã xoát độ hảo cảm với tộc Người Lùn tới tối đa, hơn nữa đã chiếm được sự tin cậy của tộc vương Tyler, vì vậy nhi tử của Tyler có vẻ khá đáng tin, nhưng mà đứa nhỏ này tư duy có chút thoát tuyến, muốn theo kịp suy nghĩ nhanh nhẹn của y thật không phải là chuyện dễ dàng.

    Thiên tộc cùng Ma tộc cũng có thể suy xét, nhưng hai tộc này là đối thủ một mất một còn, chỉ có thể chọn một trong hai. Chọn ai là cả một vấn đề.

    Haizz, nghiên cứu đến nghiên cứu đi, Tác Phi vẫn là buông tha ý nghĩ đi kết giao của mình. Tuy rằng cậu biết rõ sở thích của bọn họ, nhưng ở thế giới Jalands này có quá nhiều biến số. Quá tin tưởng vào phán đoán của mình ngược lại sẽ bị hãm hại thảm hơn.

    Cậu đang bổ não rất nhiều lại bỗng nhiên ý thức được một vấn đề.

    Cậu không nhìn thấy lão già khốn khiếp Grambli. Theo lý thuyết, chuyện lớn như vậy, bọn Grambli không có khả năng không xuất hiện.

    Chẳng lẽ… Tác Phi lập tức nghĩ tới. Nếu bọn Tác Phi dịch dung, bọn Grambli tất nhiên cũng sẽ làm vậy, nhất định bây giờ đang xen lẫn trong đám người.

    Tác Phi yên lặng nhắc nhở chính mình: nhất định phải đề cao cảnh giác với người xa lạ!

    Thần tích chỉ gợi ý rằng sau ba ngày sẽ mở ra, nhưng cụ thể thời điểm nào thì không biết. Mà hiện tại bọn họ đứng khá xa, không có cách nào đi kiểm tra, cũng không biết ở đó còn gợi ý nào khác không.

    Bất quá, chỉ trong chốc lát, Tác Phi cũng không cần sầu não nữa.

    Một trần ầm ầm vang lên, cái khe nhỏ dài nháy mắt như một cái miệng từ từ há ra. Nhất thời, tất cả âm thanh huyên náo hỗn tạp đều biến mất. Như trung tâm một trận lốc xoáy, một lực hút thật lớn đánh úp lại, hút hết tất cả người cùng vật xung quanh vào trong.

    Chuyện này tới quá đột ngột, hơn nữa phi thường nhanh chóng. ‘Nhóm tinh anh’ đứng gần khe nhất lập tức biến mất trước mắt mọi người, mà Tác Phi cùng Samuel bởi vì ở phía ngoài lại tránh được một kiếp.

    Đm, đây rốt cuộc là tình huống nào, sao cậu lại càng ngày càng cảm thấy đi vào trong đó sẽ gặp chuyện không tốt a.

    Bí cảnh của người ta đều là mịt mờ xấu hổ, mọi người quậy tưng bừng cũng không vào được… Đời nào có kiểu vừa mở ra đã trực tiếp hút người ta vào…

    Tác Phi trong lòng phun tào: Ta đang diễn tả bí cảnh, không phải cúc hoa nha, thỉnh không nên nghĩ sai!

    Tác Phi gõ đầu thú con, bắt đầu gào hét: “Ngài Thực Thần, chúng ta là một nhóm nên nhóc không được lừa anh mày nha. Cái thứ này đi vào thật là tìm bảo vật chứ không phải bị nuốt chửng hả?”

    Đầu thú con bị đau nhưng nghe thấy Tác Phi gọi nó là ‘ngài’, tâm lập tức nở hoa, vội vàng đáp: “Không sai được, không sai được. Nó là cửa vào bảo khố đó.”

    Nó vừa dứt lời, một lực hút lớn hơn đã xuất hiện, lần này bọn Tác Phi cũng không chạy được, đều bị hút vào.

    Phần phật phần phật… Tác Phi có chút chới với, nhưng may mắn Samuel ở ngay phía sau cậu, ôm cả người cậu vào trong ngực. Tác Phi thấy có điểm dựa, nhất thời loại cảm giác không trọng lực cũng không doạ người như vậy nữa.

    Sau một trận mê muội, họ đã tiến vào trong cái khe.

    Tác Phi mở mắt ra, nhất thời bị cảnh tượng trước mắt chấn trụ.

    Mấy ngày nay cậu ảo tưởng rất nhiều, nhưng thế nào cũng chưa nghĩ đến bên trong cái khe là cảnh sắc xinh đẹp thế này.

    Không trung là màu xanh tinh khiết nhất, sắc xanh nhàn nhạt sáng ngời, sạch sẽ đến mức khiến người khác chỉ cần liếc mắt là có cảm giác tâm hồn được tẩy rửa. Không cần bất luận nguồn sáng gì thì không trung trong suốt này đã là diễm lệ nhất, bao phủ toàn bộ mặt đất với ánh sáng mềm mại ấm áp.

    Valinor đã là địa phương xinh đẹp nhất Jalands, nhưng nếu so sánh với nơi này, vẻ đẹp của Valinor lại quá sắc sảo hoa lệ, thiếu một phần yên bình tĩnh tường.

    Tác Phi lăng lăng nhìn. Màu sắc của bầu trời quen thuộc như vậy nhưng lại xinh đẹp gấp bội phần. Trên mặt đất, núi non trùng điệp, hoa cỏ tràn ngập khắp nơi. Kiến trúc xung quanh không phải là làm từ bảo thạch rườm rà mà là bằng gỗ đơn thuần, thậm chí là toàn bộ bằng thực vật. Giường hoa thật lớn, nhà trên cây tinh xảo, đẹp đẽ như trong truyện cổ tích, khiến người ta từ đáy lòng đều cảm nhận được sự mềm mại ấm áp.

    Nhưng mà, một nơi xinh đẹp như vậy lại hoàn toàn không có khí tức sự sống.

    Không có hơi thở của sinh mệnh, cũng không có người sinh hoạt. Nó như một bức hoạ xinh đẹp vĩnh viễn chỉ khắc hoạ một cảnh tượng…

    Tác Phi kinh ngạc xuất thần, lại chợt nghe Samuel nói một câu gì đó.

    Cậu lúc này mới quay người lại, nhìn về phía Samuel mới phát hiện mình còn giống như bạch tuộc quấn chặt lấy hắn, nhất thời 囧. Cậu nhanh chóng buông Samuel ra, nhưng Samuel vẫn giữ chặt thắt lưng cậu, không nhúc nhích.

    Tác Phi hỏi hắn: “Ngươi mới vừa nói cái gì?”

    Ánh mắt Samuel nhìn thẳng phía trước, đôi mắt tím phản chiếu ảnh ngược của cảnh tượng xinh đẹp này. Hắn như đang chìm trong hồi ức: “Ta lại tới nơi này.”

    Lại tới nơi này? Tác Phi ngẩn người. Làm sao có thể?

    Cậu còn chưa hỏi ra miệng, bên tai bỗng nhiên vang lên một tiếng hô to: “Trời ạ!”

    Lực chú ý của Tác Phi bị hấp dẫn, nhìn về phía phát ra âm thanh, nhất thời cũng ngây dại.

    Tiếp theo bên tai liên tục truyền đến ngôn ngữ của các chủng tộc khác nhau, tất cả đều nói: “Trời ạ!”

    Quả thật là làm người ta chấn kinh. Đó là một ngọn núi, một ngọn núi thẳng đứng cao chọc trời. Nhưng mà, đó không phải là trọng điểm.

    Trọng điểm là, ngọn núi đó được dựng lên bởi toàn vàng bạc châu báu!

    Là một ngọn núi chân chính, chứ không phải chỉ được đính châu báu bên ngoài.

    Nhìn thấy cảnh tượng này, Tác Phi tỏ vẻ lần sau sẽ không dám dùng từ ‘chói mù mắt’ bừa bãi nữa.

    Đem ra so sánh với núi vàng này, đồ vật khác làm sao có thể chói mù mắt người ta được nữa!

    Đứng trước tài phú, mọi người ngược lại đều ngốc đờ. Sau vài giây đồng hồ đực mặt ra, bọn họ vội vã như ong vỡ tổ mà phóng về phía núi vàng.

    Trong mắt mọi người đều hiện lên tham lam cùng dục vọng. Một vạn kim tệ, hai vạn kim tệ, mười vạn kim tệ, trăm vạn kim tệ thì họ hoạ may có thể giữ được bình tĩnh của mình, nhưng gặp tiền tài vô tận thế này, ai cũng đều sẽ lâm vào điên cuồng.

    Trong nháy mắt, Tác Phi cũng hận không thể nhanh chóng bay qua, nhét đầy túi không gian. Nhưng chút lý trí còn lại đã ngăn cản cậu.

    Đừng quên ngươi đang ở đâu.

    Cậu yên lặng đem đoản kiếm nắm trong tay, lòng đầy cảnh giác.

    Trong lúc nhóm người thứ nhất chạy tới núi vàng điên cuồng càn quét trân quý tài bảo, nhóm thứ hai đã chen chúc tới, đến nhóm thứ ba, thứ tư…

    Tác Phi cảnh giác như vậy lại có vẻ vô ích tới mức buồn cười.

    Chỉ trong mấy phút, toà núi vàng kia đã không thấy rõ nguyên trạng. Nó bị rất đông người bao trùm, Tác Phi đứng rất xa cũng có thể thấy phi thường rõ ràng.

    Cảnh tượng này không hiểu sao lại khiến người ta sợ hãi.

    Núi vàng kia tựa như một cái bánh ngọt thật lớn, tản ra mùi hương không gì sánh kịp, hấp dẫn vô số con kiến.

    Mà những người đang vây quanh toà núi kia như một bầy kiến, bao quanh núi vàng, rậm rạp chen chúc, thập phần ghê tởm.

    Tác Phi nhìn chằm chằm nơi đó, lại không phát hiện Samuel mặc dù luôn trầm mặc nhưng trong mắt đã là hàn băng lạnh đến cực điểm. Sự tức giận dâng lên mãnh liệt từ đáy lòng hắn, cách tầng tầng hàn băng, nhưng lại hết sức rõ ràng.

    Núi vàng lù lù bất động, đám người tham lam rốt cuộc không thoả mãn, không muốn chia sẻ cho người khác nên bắt đầu tranh chấp. Thời điểm giọt máu đầu tiên rơi xuống, dị biến xảy ra.

    Tất cả mọi thứ – không trung tinh thuần, đại lục xinh đẹp, cùng với toà núi vàng chói mắt như gương – giờ khắc này như thuỷ tinh, vỡ tan nát.

    Từng vết rách màu đen hiện ra tại chân trời, âm thanh đổ bể thanh thuý vang lên bên tai không dứt.

    Một tiếng vang thật lớn phát ra. Rốt cục, toàn bộ bể nát. Tựa như một giấc mộng xinh đẹp.

    Trầm mặc không một tiếng động. Hắc ám vô tận.

    Tạm dừng nửa giây, sau đó một tia sáng chiếu lên. Cảnh tượng tiếp đó khiến người ta lạnh thấu xương.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi đáo giảo cơ du hí