Trọng sinh chi đáo giảo cơ du hí – Chương 46-50

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi đáo giảo cơ du hí

    Chương 46

    Ánh sáng cũng không yếu ớt, nhưng hết sức âm trầm khủng bố.

    Núi vàng lúc đầu bây giờ đã là một mảnh phế tích tản ra mùi máu nồng đậm. Tác Phi đứng khá xa, thấy không rõ lắm, nhưng mùi máu gay mũi này thật khiến người khác buồn nôn.

    Mà những người đang vây quanh núi vàng đều là vẻ mặt mê man, tiếp theo một tiếng hét bén nhọn vang lên, Tác Phi vội nhìn qua, nhất thời toàn thân cứng đờ.

    Một cự thú cao chừng mười thước xuất hiện phía trên mảnh phế tích, đôi con ngươi đỏ tươi thị huyết đầy điên cuồng, miệng dính đầy máu đen đặc quánh – một Nhân tộc đã bị nó cắn đứt làm đôi.

    Nó gắt gao nhìn chằm chằm những người trên phế tích, đói khát nuốt nước miếng.

    Tập kích này quá đột ngột, khiến vài người nhanh chóng chết dưới móng vuốt của nó. Nhưng những người có thể vào bảo khố này cũng không phải là hạng ăn không ngồi rồi, bọn họ lẹ làng phản ứng, cung thủ lùi ra sau bảo hộ, chiến sĩ cùng pháp sư sôi nổi hành động, vô số công kích nện lên người mãnh thủ, khói lửa bùng lên.

    Đáng tiếc, khi ánh lửa thối lui, nó vẫn lù lù bất động. Công kích cường đại có thể san bằng cả một ngọn núi lại như đánh vào bông, cơ bản không hề tạo ra bất cứ thương tổn gì trên người nó.

    Điều này khiến mọi người sợ hãi.

    Đây tuyệt đối là mãnh thú cấp chín, à không, có lẽ chính là mãnh thú cấp mười vô cùng hi hữu!

    Nếu nói mọi người vừa mới cảm nhận được khí tức tử vong thì khi nhận ra điều trên lại khiến họ tê tâm liệt phế, hoàn toàn tuyệt vọng.

    Nơi này không chỉ có một con mãnh thú!

    Không gian hắc ám đột nhiên sáng lên, bầu trời sáng sủa như ban ngày. Mà cảnh tượng trước mắt cũng rõ ràng hiển lộ ra.

    Không chỉ một, mà chung quanh bọn họ là vô số mãnh thú. Bọn chúng hình dạng khác nhau, nhưng hai mắt đều đỏ đậm, miệng ngập nước dãi, hình thể cao lớn hơn mười thước, nhìn như vũ khí di động có khả năng cắn nuốt hết thảy.

    Những người đứng trên núi vàng như một khối điểm tâm ngọt ngào, tập trung lại một chỗ không thể trốn. Mãnh thú thong thả tụ tập, mỗi lần há mồm lại cướp đi một mạng người.

    Cảnh tượng huyết tinh này vô cùng khủng bố, đối lập hoàn toàn với sự an tĩnh lúc trước.

    Tác Phi nhìn mà sắc mặt trắng bệch. Cậu cũng không sợ máu; trên thực tế, cậu lột da nhiều mãnh thú như vậy, khả năng tiếp nhận máu me này nọ cao hơn so với người bình thường rất nhiều. Nhưng lúc này, cậu lại cảm thấy lạnh cả người, toàn thân không thể động đậy.

    Cậu dựa lưng vào Samuel, nhưng cảm giác cả người vẫn rét run. Đột ngột, bên tai cậu truyền đến thanh âm trầm thấp: “Bọn họ đáng chết, không phải sao?”

    Thanh âm này quen thuộc lại xa lạ, Tác Phi đáy lòng một mảnh lạnh lẽo. Cậu không dám quay đầu, thậm chí không biết mình đang sợ điều gì.

    Lúc này, một tia thánh quang sáng rọi, lãnh tụ Thiên tộc – Lancelot Hill phóng ra một ma pháp kích khởi trên phạm vi rộng, trấn an những người đang sợ hãi tuyệt vọng.

    Lancelot là đại mục sư thần cấp duy nhất trên Jalands. Thuật kích khởi của y có thể nâng cao tinh thần, làm trăm vạn người phấn chấn, khiến nỗi sợ hãi và tuyệt vọng hoàn toàn tan biến.

    Y không có năng lực công kích, nhưng pháp thuật phụ trợ của y lại như một vị thần, khiến người người muốn quỳ bái.

    Tại tình cảnh khủng hoảng như vậy, điều y làm, âm thanh của y, cả người y như một liều thuốc trấn an tốt nhất, gọi lại lý trí của mọi người, kích khởi ý chí chiến đấu của họ, giúp ngọn lửa hy vọng lần nữa dấy lên giữa tuyệt vọng.

    Con trai của Ma vương, Abel Murphy là người đầu tiên hành động. Đôi cánh đen của hắn che trời, mái tóc đen dài như dải ruy-băng phiêu dật. Hắn một tay giơ chiếc lưỡi liềm thật lớn lên cao, một đường đao phong sắc bén chém xuống, thẳng tắp bổ về phía mãnh thú. Dưới lực công kích kinh khủng này, tiếng gào thét thật lớn vang lên. Hắn lại xoay người một cái, lưỡi liềm đã đâm thẳng vào yết hầu mãnh thú.

    Mãnh thú ngã ầm ầm xuống đất, toàn bộ quá trình vừa lưu loát lại tràn ngập mỹ cảm, dùng hành động thực tế để triển lộ năng lực siêu phàm.

    Chỉ đơn giản như thế đã đánh gục một mãnh thú cấp mười, đây là con trai Ma vương! Thực lực của Abel Murphy!

    Người hành động sát sau đó chính là Tinh Linh tộc, vương tử Tinh Linh Manzi Yagudin. Hắn đứng xa xa, mái tóc bạc bay lên, trường bào xanh trắng hai màu triển lộ thân thể thon dài của hắn. Trên tay hắn là cung tên màu lam, tản ra từng trận hàn ý, trong suốt, hoa mỹ cực kì – đó chính là Băng Tiễn nổi tiếng toàn Jalands.

    Trên khuôn mặt tinh xảo của Manzi không có chút biểu tình nào. Hắn chậm rãi kéo cung, một âm thanh vun vút vang lên, bảy băng tiễn đồng thời bắn ra, bắn trúng vào mãnh thú. Trong nháy mắt, một lớp băng nổi lên, sau đó hai mãnh thú hoàn toàn bị đông lạnh.

    Tuy rằng thời gian đóng băng chỉ ngắn ngủi mấy chục giây, nhưng đã là thời gian giảm xóc cực hiệu quả.

    Thú vương Harris Wagger giơ lên búa tạ, mạnh mẽ đập mãnh thú bị đông lạnh thành hai nửa, mà một mãnh thú khác thì bị một nhóm ma đạo sự hợp lực dùng ma pháp dập nát.

    Chỉ ngắn ngủi vài phút đồng hồ liền tiêu diệt được ba mãnh thú cấp mười, lực lượng này nếu ở bên ngoài khe rách thì có thể tưởng tượng là mạnh mẽ bao nhiêu.

    Nhưng ở nơi đây, ngoài ba con đã chết thì còn có vô số mãnh thú…

    Lúc này, Lancelot lần thứ hai phóng ra một thuật kích khởi. Thánh quang bao phủ. Âm thanh được khuếch đại của hắn lãnh tĩnh vang lên: “Thỉnh mọi người mau chóng rời khỏi.”

    Một câu kia nói ra khiến đám người còn đang bối rối sợ hãi tỉnh táo lại. Đúng rồi, còn có lối ra!

    Mà lúc này, có người nhanh mắt phát hiện: cái khe dài nhỏ đang chậm rãi đóng lại. Tiếp đó, khi tất cả mọi người phát hiện, họ bắt đầu như ong vỡ tổ hướng về phía đó bay đi.

    Mà nhóm người vây quanh phế tích rốt cuộc nhớ ra mãnh thú không biết bay, mà bọn họ lại có toạ kỵ phi hành. Vì thế, họ sôi nổi ngồi lên toạ kỵ, rời khỏi.

    Nhưng nhân số rất nhiều, cho dù Lancelot không ngừng phóng thuật trấn an tâm linh cũng không cách nào khiến nhiều người như vậy bình tĩnh trở lại. Bọn họ giẫm đạp nhau như thế, liền có không ít người rơi khỏi toạ kỵ, thẳng tắp rơi vào miệng mãnh thú.

    Mà sau khi bay một thời gian, những người cho rằng mãnh thú không biết bay lại như bị vả vào mặt: không phải mãnh thú nào cũng bay được, nhưng mãnh thú có cánh lại không thiếu.

    Vậy nên trận chiến trên bầu trời bắt đầu diễn ra.

    Bất quá, nhờ có Abel Murphy che chở, cùng với Lancelot sắp xếp, phần lớn mọi người đều có thể thuận lợi đến lối ra.

    Gần phía Tác Phi, bởi vì đám người vội vàng chạy nên mãnh thú cũng bị kéo tới. Giữa một mảnh hỗn loạn, thân ảnh một tiểu Người Lùn tóc ngắn rơi vào mắt Tác Phi, cũng làm cho cậu tỉnh táo lại.

    Là con trai của Tyler, Lannister!

    Tộc Người Lùn không am hiểu chiến đấu, nhưng vũ khí của bọn họ rất nhiều. Thực hiển nhiên tiểu Người Lùn đã dùng hết vũ khí, toạ kỵ phi hành của y cũng không nhanh, mãnh thú đã đuổi sát phía sau, nháy mắt đã thấy mãnh thú muốn há miệng nuốt lấy y.

    Tác Phi nhanh chóng rút đoản kiếm ra, trực tiếp nhảy lên toạ kỵ tiểu Người Lùn, trực diện đối đầu với mãnh thú đang bay tới. Cậu hít sâu một hơi, nhảy bật lên, đáp xuống trên lưng của mãnh thú. Khi cậu vươn tay chụp lấy mãnh thú, thuật giám định có hiệu lực, thông tin liên tục truyền tới, quả nhiên là mãnh thú cấp mười.

    Tác Phi cố không nghĩ nhiều, đoản kiếm đã hướng xuống mấy chỗ nhược điểm của mãnh thú đâm xuống. Mãnh thú kiệt lực rớt xuống; chuyện bất quá chỉ phát sinh trong nháy mắt. Cậu đem thú đan Hàn Băng Viêm Thú vẫn luôn giữ trong túi không gian đưa cho tiểu Người Lùn, sử dụng nó khởi động lá chắn băng, sau đó nói với y: “Không cần quay đầu lại, cứ bay về trước.”

    Lúc này thú con bay tới, Samuel vươn tay ôm cậu về.

    Tác Phi ngẩng đầu nhìn Samuel. Ma tộc trước mắt cả người tản ra một khí tức xa lạ lại khủng bố khiến người ta khiếp sợ. Tác Phi trong lòng không nhịn được run rẩy. Cậu giữ chặt cổ áo Samuel, cố gắng cùng hắn đối diện, cực lực phát ra âm thanh: “Samuel… Samuel…”

    Cậu nói không nên lời, chỉ gắt gao nhìn chằm chằm cặp mắt tím kia, lặp đi lặp lại tên hắn.

    Samuel rốt cuộc nhìn về phía cậu, một mảnh tĩnh mịch trong mắt dần nổi lên một chút sức sống. Hắn bình tĩnh nhìn Tác Phi, Tinh Linh trong ngực bộ dáng không quen thuộc, nhưng cảm xúc chứa đựng trong mắt cậu lại phi thường thân quen: lo lắng, khẩn trương, còn có chút sợ hãi…

    Samuel nhắm chặt mắt, cúi đầu hạ xuống trên đôi môi tái nhợt của cậu một nụ hôn, thấp giọng nói: “Không phải sợ. Ta ở đây.”

    Trấn an Tác Phi xong, Tu La nhận rời vỏ, nháy mắt được kích hoạt.

    Thân kiếm đen thuần tản ra khí tức nguy hiểm.

    Samuel một tay cầm kiếm, trực tiếp nhảy lên người mãnh thú đang bay, kiếm quang bốn phía, vung tay đến chỗ nào mãnh thú đều liên tiếp rơi xuống.

    Hắn di động cực kì nhanh, di chuyển giữa không trung đầy mãnh thú cấp mười như chốn không người, Tu La nhận dính vô số máu tươi nhưng vẫn mang màu đen trầm như trước, duy độc kiếm khí sắc bén, phát ra quang mang chói mắt người.

    Lẻ loi một mình, lại giống như lựu đạn hạt nhân, trong đám mãnh thú oanh tạc một trận mưa máu.

    Cảnh tượng này hết sức doạ người.

    Sức chiến đấu so với con trai Ma vương Abel còn khủng bố hơn, tốc độ so với vương tử Tinh Linh Manzi còn nhanh hơn…

    Nhưng mà, không ai biết hắn là ai…

    Sau giây phút giật mình ngắn ngủi, tiếng hoan hô vang lên rợp trời. Vô luận hắn là ai đi nữa, thực lực như vậy đều đủ cho mọi người vỗ tay tung hô!

    Với sức chiến đấu hung tàn này, tình thế rốt cuộc có thể nghịch chuyển.

    Nhưng thời gian vẫn gấp gáp như trước. Cái khe từ từ khép lại, mặc dù mãnh thú toàn bộ bị giết chết cũng không có nghĩa là không còn nguy hiểm.

    Lancelot chỉ huy mọi người rời đi. Tuy rằng đã tổn thất khoảng một phần ba tộc nhân, nhưng trước mắt càng nhiều người chạy thoát thì càng tốt.

    Mấy trăm mãnh thú toàn bộ đều bị chém đứt, rất nhiều tộc nhân cũng thành công rời đi. Những người tham dự chiến đấu hoặc nhiều hoặc ít bị thương, mà trên mặt đất, Ma tộc chấp nhất nắm trường kiếm đen chém giết giống như sống vì máu, cầm kiếm mà đứng, đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi.

    Cái khe đã càng ngày càng nhỏ, may mà người rời khỏi càng ngày càng nhiều.

    Tác Phi tuy rằng có thể chiến đấu một mình, nhưng thể lực của cậu không thể chống đỡ rất lâu. Nhờ có thú con ở đây, cậu không những có thể thoải mái tránh khỏi công kích của mãnh thú mà còn có cơ hội xử lý rất nhiều con.

    Thú con bay về phía Samuel, Tác Phi tựa lên lưng nó, bởi vì kiệt lực mà có chút mê muội, nhưng lúc này cậu lại chợt phát hiện, phía sau Samuel xuất hiện một cánh cổng ánh sáng.

    Cổng vòm đột ngột xuất hiện, nhưng bên trong trừ bỏ ánh sáng chói mắt thì cái gì cũng không nhìn thấy.

    Ánh sáng gay gắt khiến cậu không thấy rõ bộ dáng Samuel, nhưng từ đáy lòng lại dần dâng lên từng đợt sợ hãi.

    Tác Phi quá lo lắng. Cậu muốn nhắc nhở Samuel, nhưng thanh âm lại bị kẹt trong cổ họng bởi vì Samuel đã biến mất tại cổng ánh sáng. Biến mất ngay trước mặt cậu. Trong lòng Tác Phi một mảnh lạnh lẽo, hơi lạnh thấu xương ngập tràn.

    Cậu thất thanh hô to. Thú con phản ứng nhanh nhẹn; nó chở Tác Phi bay thẳng xuống, mà đúng lúc này, phía sau cậu bỗng nhiên truyền đến một lực kéo thật lớn.

    Chương 47

    Tác Phi vội vàng mở mắt ra. Cậu tìm kiếm mọi nơi, muốn biết Samuel ở nơi nào.

    Nhưng mà cho dù cậu mở to mắt thì vô luận thế nào cũng không thấy được bất kì điều gì. Loại hắc ám thuần tuý này giống như cậu là người mù.

    Tác Phi sờ soạng vươn tay, nhưng xung quanh lại trống rỗng, không có bất cứ đồ vật nào. Cậu thử đứng dậy đi lại, lại không có cảm giác là mình đang bước đi.

    Loại cảm giác này vô cùng quỷ dị, khiến Tác Phi trong nháy mắt có cảm tưởng như mình không tồn tại.

    Tác Phi căn bản vô pháp đoán thời gian, tựa hồ đã qua thật lâu nhưng lại như chỉ trong tíc tắc; dẫu vậy, nội tâm vô cùng lo lắng của cậu lại từ từ bình tĩnh trở lại. Sự trống rỗng duy trì liên tục như vậy, đến lúc cậu cho rằng nó vĩnh viễn không có điểm cuối thì một tia ánh sáng bỗng chiếu rọi.

    Tác Phi như là bắt được cọng rơm cứu mạng, hướng về phía ánh sáng chạy tới, sau đó lập tức ngã vào bên trong.

    Trước mắt sáng sủa như ban ngày. Nãy giờ chìm trong bóng tối khiến đôi mắt của Tác Phi nhịn không được híp lại. Đợi sau khi thích ứng, cậu mới chậm rãi mở mắt ra.

    Nơi này… thực kì diệu.

    Bốn phía trống rỗng, trắng xoá, như một màn sương mịt mùng, cũng như một bức tường thật dày. Tác Phi không tiến tới sờ thử, vì ngay bên cạnh cậu, một vòng hình ảnh đang vờn quanh.

    Đúng vậy, là hình ảnh.

    Tựa như hình ảnh 3D trong rạp chiếu phim, hình ảnh nổi lên trước mắt cậu

    Tác Phi nhìn chăm chú. Hình ảnh hiện lên một cậu bé, sau đó xuất hiện một bà cụ dốc lòng chăm sóc cho cậu. Đứa bé từ từ lớn lên, bà cụ nụ cười ngày càng rộng bên môi. Tác Phi nháy mắt hốc mắt đỏ ửng: kia dĩ nhiên là bà nội của cậu. Không biết đã bao năm cậu chưa nhìn thấy bà, bây giờ chỉ liếc mắt một cái, nước mắt Tác Phi đã chảy thành dòng.

    Từng đoạn phim ngắn thong thả được phát, đều là ký ức của cậu, là những hồi ức cậu đã trải qua. Tác Phi chăm chú nhìn, thật nhiều chuyện cậu không nhớ được, mà thật nhiều chuyện khác lại như mới xảy ra ngày hôm qua, khắc sâu không thể nào quên.

    Tốc độ hình ảnh lướt qua từ từ nhanh dần, đến lần thứ hai Tác Phi nhìn thấy nụ cười của bà nội thì tốc độ đã rất nhanh, sau đó là cảnh cậu cô đơn một mình, đơn độc sống trong căn phòng, lãng phí thời gian qua ngày, không ra khỏi cửa, thẳng đến khi cậu chơi “Jalands”.

    Tốc độ càng nhanh hơn. Cậu nhìn thấy Veeshan, Grambli, Manzi, sau đó gặp Samuel trong rừng cây Noor.

    Cậu như đã thoát li hẳn khỏi những kí ức này mà như một người khán giả đứng xem bên ngoài. Nhìn tất cả những điều cậu đã trải qua hai năm nay, từ rừng cây Noor, thành Moya, lãnh địa Người Lùn, thành Bennis, hẻm núi Bou… tất cả địa phương này, cậu đều cùng Samuel một chỗ.

    Cậu chợt phát hiện, từ khi cậu nhận thức Samuel, họ chưa bao giờ tách nhau ra.

    Trong sinh mệnh ngắn ngủi của mình, trừ bỏ khoảng thời gian sống nương tựa với bà nội thì người làm bạn với cậu lâu nhất chính là Samuel.

    Mà cậu, vậy mà đến tận hiện tại mới nhận ra.

    Cậu nhìn Samuel ôm thắt lưng mình, đầu khẽ cúi, nhẹ nhàng hôn lên trán cậu, đôi mắt tím một mảnh mềm mại, động tác nhẹ nhàng như là sợ cậu tỉnh giấc…

    Tác Phi bình tĩnh nhìn, bỗng nhiên có chút cảm giác mặt đỏ tai hồng. Hơn hai năm này, bản thân cậu cũng ẩn ẩn có chút cảm giác, nhưng không sáng tỏ như thời khắc này.

    Cậu cùng Samuel… rất thân mật. Bằng hữu đời nào lại như vậy…

    Hình ảnh vẫn chưa dừng lại, nhưng tốc độ lại tăng lên rất nhiều. Tác Phi nhìn thấy hai người bọn họ tại hẻm núi Bou. Cậu thử giết chết một mãnh thú, thất bại, được Samuel cứu, thử lại, lại thất bại… Tuần hoàn như thế, thẳng đến khi cậu chân chính một mình giết chết một mãnh thú cấp năm.

    Niềm vui sướng khi thành công khiến cậu cao hứng ôm lấy thú con, gọi tới gọi lui.

    Samuel đứng một bên, cười nhìn cậu. Nét cười rất nhạt, nhưng đối với một người không thích cười mà nói thì nụ cười này đã thể hiện tình cảm từ đáy lòng, thuần tuý, tự nhiên, bao hàm sủng nịch nồng hậu.

    Nếu đây chỉ là hình ảnh, Tác Phi rất muốn mãi mãi dừng nó tại khoảnh khắc nụ cười này. Cậu kinh ngạc nhìn, tim đập rất nhanh, có cái gì không kiềm chế được muốn lao ra….

    Hít một hơi thật sâu, cậu kiềm chế tâm tình của mình, tiếp tục nhìn. Tốc độ hình ảnh đã nhanh đến mức mắt thường khó bắt kịp, nhưng bởi vì chúng đều là ký ức của mình, Tác Phi miễn cưỡng có thể nhận ra nó đã tiến triển tới chỗ nào.

    Khe rách giữa trời xuất hiện, bọn họ tiến vào… Mãnh thú cấp mười… Bốn phía chém giết…

    …Từ từ, Tác Phi khiếp sợ nhìn. Đã đến hiện tại, nhưng hình ảnh vẫn đang tiếp tục… Nhưng tốc độ đã nhanh tới vô pháp thấy rõ, giống như một đống hình ảnh chồng chất lên nhau, cắt cảnh liên tục với vận tốc siêu cao.

    Tác Phi trong lòng cả kinh. Nếu như nói lúc trước hình ảnh là kí ức của cậu thì bây giờ nó là gì? Tương lai của cậu ư?

    Nhận thức này khiến tinh thần Tác Phi lập tức trở nên hưng phấn. Cậu liều mạng muốn thấy rõ nội dung hình ảnh, nhưng tốc độ thật sự quá nhanh, không kịp nhìn, trừ bỏ cảm giác màu sắc rực rỡ thì cậu không thấy rõ bất luận điều gì.

    Càng sốt ruột, cậu càng nhìn không rõ. Đây là cơ hội biết trước tương lai nhưng cậu không thể nắm chắc. Điều này khiến Tác Phi buồn bực cực kì.

    Đúng lúc cậu muốn bỏ cuộc, hình ảnh đột nhiên chậm lại.

    Tác Phi trong lòng vui vẻ, nghĩ rằng có thể nhìn kĩ một chút, xem xem tương lai của mình thế nào, Veeshan có sống lại hay không, Grambli có gặp báo ứng hay không, cậu cùng Samuel… còn bên nhau hay không?

    Cậu đầy hưng trí nhìn. Hình ảnh tạm dừng, tối đi. Tiếp theo, nó lại đột ngột sáng lên. Tác Phi mở to hai mắt, rồi mắt cậu trống rỗng. Sau đó cậu mãnh liệt nhắm hai mắt lại.

    Cậu thấy được. Thấy lồng ngực của mình bị đâm xuyên qua, máu tươi nhiễm đỏ y phục cậu, khiến toàn bộ hình ảnh ngập tràn màu đỏ của máu. Những hình ảnh nãy giờ không ngừng hiện lên bây giờ đã đình chỉ, chìm vào bóng tối.

    Tác Phi sững sờ đứng, ngay cả mắt cũng không nháy. Cậu thấy được cái chết của chính mình, mà thứ kết liễu sinh mệnh cậu lại là Tu La nhận.

    Thân kiếm quen thuộc kia, màu đen thuần tuý tham lam hút máu trào ra từ ngực cậu, vô tình cướp đoạt tính mạng cậu.

    Cậu thấy được cánh tay người cầm kiếm, ống tay áo màu đen, duy chỉ có cổ tay có một vòng chữ thêu màu bạc, lộ ra cánh tay trắng nõn thon dài, tư thế cầm kiếm tao nhã lại tùy tiện.

    Hết sức tuỳ ý, không giống như đang giết người, ngược lại như chỉ tiện tay một chút…

    Đầu óc Tác Phi một mảnh hỗn loạn. Cậu sẽ chết. Chuyện này cũng không ngoài ý muốn, thế nào cũng sẽ bị người giết chết… Đây cũng không phải là không có khả năng, nhưng mà, tại sao cậu lại chết dưới mũi kiếm Tu La nhận? Tuy rằng không thấy được dung mạo người cầm kiếm, nhưng Tu La nhận là thánh khí với huyết khế, trừ bỏ Samuel, không ai có thể kích hoạt nó.

    Mà cậu lại chết dưới Tu La nhận đã được kích hoạt, như vậy có nghĩa là gì, không phải thật rõ ràng sao?

    Cậu… sẽ bị Samuel giết chết.

    Tại sao?

    Tại sao Samuel lại muốn giết cậu…

    Hình ảnh kia không ngừng lặp lại trong đầu Tác Phi như một cái ma chú, khiến cả người cậu lạnh băng, tràn ngập sợ hãi. Rốt cuộc là tại sao…

    Cậu đã làm gì sai ư?

    Vị trí xung quanh lần thứ hai biến mất, bóng tối vô hạn đánh úp lại, Tác Phi không nhìn thấy bản thân, cũng không nhìn thấy người khác. Cậu không biết mình đang ở nơi nào, trong đầu chỉ có hình ảnh cuối cùng kia. Quần áo nhiễm đầy máu tươi, lưỡi dao sắc bén vô tình lạnh lùng, cùng với dung nhan lạnh như băng không hề gì.

    BA…!!!

    Một tiếng vang thật lớn nổ tung bên tai, không gian hắc ám bắt đầu vỡ vụn.

    Như là một tấm màn đen bị xé mở, ánh sáng từ khe hở bắt đầu len vào, xâm nhập vô không gian hắc ám mà chiếu rọi. Trước mắt không còn là hư vô. Tác Phi chậm rãi ngẩng đầu, lọt vào trong tầm mắt cậu là khuôn mặt xinh đẹp đến cực điểm, ngay cả thợ điêu khắc thần cấp cũng không thể tạc thành, đôi mắt khẽ hạ mi khiến người khác tim đập thình thịch.

    Là Samuel.

    Tác Phi kinh ngạc ngẩng đầu. Giây tiếp theo, cả người cậu đều bị Samuel ôm chặt, vòng tay quấn sau lưng cậu hết sức dùng lực, nhưng Tác Phi lại không hề có cảm giác đau.

    Cậu chỉ cảm thấy chóp mũi đều là khí tức quen thuộc, độ ấm quen thuộc, hết thảy đều quen thuộc đến không thể quen thuộc hơn, cũng làm cho cậu vừa an tâm vừa bất an.

    Thanh âm Samuel có chút khàn khàn: “Không có việc gì, ta ở đây.”

    Âm thanh rất thấp, lại như là thẳng từ đáy lòng vọng lại, khiến thân thể Tác Phi khẽ run rẩy. Cậu thử thăm dò đáp lại, vươn tay ôm lấy Samuel. Động tác này khiến cơ thể Samuel cứng ngắc một chút, nhưng ngay sau đó, hai tay đang ôm Tác Phi càng thêm dùng sức, giống như là muốn đem thân thể cậu nhập vào hắn.

    Hắn trầm thấp nói: “Nơi này có một ma pháp trận thời gian, sẽ nhìn thấy rất nhiều chuyện, nếu hãm sâu trong đó thì có khả năng bị cắn nuốt hoàn toàn.”

    Tác Phi giật mình, kịp phản ứng. Lúc này, cậu rốt cuộc đã dời lực chú ý khỏi hình ảnh lúc trước, cũng chợt ngửi thấy được mùi máu. Cậu tránh khỏi lồng ngực Samuel, quả nhiên thấy cánh tay hắn có một vết thương thật dài, từ bả vai kéo tới cổ tay. Máu đã ngừng chảy, nhưng miệng vết thương lại rách ra, nhìn ghê người.

    Cậu ngẩng đầu. Vừa rồi hoảng thần, không chú ý kĩ, hiện tại cậu mới phát hiện khuôn mặt Samuel trắng bệch, rõ ràng là thiếu máu cực độ.

    Cậu không biết Samuel là bởi vì đối phó với đám mãnh thú hay là vì mạnh mẽ phá vỡ ma pháp trận mà thụ thương như vậy.

    Tác Phi không nghĩ nhiều. Cậu lấy một lượng lớn máu thú từ túi không gian ra, nhanh chóng đưa cho Samuel. Thấy Samuel ngửa đầu uống xong, cậu lập tức nâng cánh tay Samuel lên, nhẹ nhàng hôn xuống miệng vết thương.

    Chỉ trong chốc lát, miệng vết thương dữ tợn đã khôi phục như lúc ban đầu, Tác Phi nhẹ nhàng thở ra.

    Tác Phi nhanh chóng lấy thêm một lượng máu thú ra cho Samuel bổ sung. Máu thú đều được cậu dùng thuật chỉnh lý để sắp xếp thật chỉnh tề, bình lớn ở ngoài, bình nhỏ ở trong. Bình nhỏ là Tác Phi đặc biệt đặt hàng, đừng nhìn chỉ lớn bằng một cái ly bia, nhưng dung lượng thực tế của nó lại bằng cả một hồ nước. Bên trong được hạ ma pháp không gian hết sức khéo léo, có thể lưu trữ càng nhiều máu thú.

    Tác Phi bận rộn giúp Samuel hồi phục tốt rồi lại đeo túi không gian bên hông, thu lại mấy bình máu. Khí sắc Samuel khôi phục không ít.

    Cậu thuận miệng hỏi: “Ngươi nhìn thấy gì?”

    Hỏi ra rồi, cậu lại vô cùng hối hận. Có bao chuyện để nói, hà tất lại nhắc đến cái này. Quá khứ của Samuel cậu rõ ràng hơn tất cả mọi người, sao lại nhắc tới vết sẹo của hắn.

    Thần sắc Samuel thật bình tĩnh. Hắn nói: “Chẳng qua là chút ảo thuật, cũng không phải sự thật.”

    Tác Phi ngẩng đầu nhìn hắn. Không phải sự thật? Tại sao lại như vậy?

    Samuel giải thích: “Trừ bỏ những ký ức sau khi ta gặp ngươi, những thứ khác căn bản không thuộc về ta.”

    Lời này khiến Tác Phi giật mình. Trực giác mách bảo cậu rằng Samuel không muốn nhắc đến những chuyện cũ. Cũng đúng, chúng cũng chẳng phải chuyện tốt lành gì, quên đi càng tốt.

    Vì thế, cậu không tiếp tục truy hỏi.

    Ngược lại, Samuel hỏi cậu: “Ngươi thì sao?”

    Hình ảnh bị Tu La nhận đâm xuyên qua người lại hiện ra trong đầu cậu. Tác Phi ngẩng mặt nhìn Samuel, Samuel cũng đang nhìn cậu, con ngươi xinh đẹp như thuỷ tinh, mà bên trong tấm thuỷ tinh kia chỉ có bóng dáng của cậu.

    Kí ức hai năm nay chợt tràn ngập trí óc.

    Người này luôn ở bên cậu, thủ hộ cậu, bảo vệ cậu.

    Tại sao cậu lại có thể nghi ngờ hắn.

    Tác Phi nhìn vào mắt hắn, trực tiếp hỏi: “Một ngày nào đó trong tương lai, ngươi sẽ giơ kiếm về phía ta ư?”

    Samuel rõ ràng trả lời: “Tuyệt đối không có ngày đó.”

    Ta tin tưởng ngươi.

    Sự lo lắng trong lòng Tác Phi hoàn toàn biến mất; trong mắt cậu tràn đầy ý cười. Cậu kiễng chân, hôn lên đôi môi nhợt nhạt kia.

    Chương 48

    Tác Phi là một bạn nhỏ điển hình cho việc có sắc tâm nhưng lại không đủ can đảm động chân động tay. Cậu sống lâu như vậy, trừ việc suốt ngày bổ não tưởng tượng tùm lum tà la thì việc chủ động hôn người khác trăm phần trăm là lần đầu tiên.

    Vì vậy, lúc chạm vào đôi môi hơi lạnh của Samuel, cậu liền lúng túng…

    Đệt, sau đó nên làm gì bây giờ? Mấy bạn công trong game, trong phim sẽ làm gì a? Đm, sao mấy người đó giống như trời sinh đã biết vậy nè!

    Đây là kĩ năng tự có đi! Linh hồn tổng công thức tỉnh giùm cái đi…

    Tác Phi nhón chân, miệng chạm vào môi Samuel, mắt trợn to nhưng vẫn không nhúc nhích.

    Samuel nhẹ nhàng cọ xát một chút, thấp giọng nói: “Nhắm mắt lại.”

    Tác Phi nhanh chóng nhắm mắt.

    Mắt nhìn không thấy, cảm quan liền phóng đại vô hạn. Cậu cảm giác hai tay Samuel khoá lại thắt lưng mình, kéo cả người cậu tới. Hai người thân thể dính sát vào nhau, cách lớp quần áo mềm mại có thể mẫn cảm cảm nhận được nhiệt độ của nhau.

    Trên môi nhẹ nhàng ma xát. Lúc Tác Phi khẽ hé môi ra, nụ hôn bỗng trở nên kịch liệt. Tác Phi gắt gao nhắm mắt, tất cả lực chú ý đều bị cướp đoạt, môi răng vui thích khiến đầu cậu nhũn thành một đoàn tương hồ. Thụ động tiếp nhận, hưởng thụ, sau đó thăm dò đáp lại, đổi lại là sự nhiệt tình chiếm đoạt.

    Phần lửa nóng này khiến cả người Tác Phi đều nóng lên. Cậu bám trên người Samuel, hai tay không tự chủ được vòng qua cổ hắn cho mình một điểm tựa, khiến nụ hôn càng sâu sắc hơn.

    Cảm giác hít thở không thông ngày càng rõ ràng, đại não thiếu dưỡng khí làm cậu không cách nào suy nghĩ, thẳng đến khi Samuel chủ động buông cậu ra.

    Cậu giờ khắc này mới đột nhiên cảm nhận được không khí xung quanh, liền há to miệng thở dốc, nhưng bởi vì thiếu dưỡng khí mà hai chân như nhũn ra, gắt gao tựa vào người Samuel.

    Samuel như cũ ôm lấy thắt lưng cậu, chóp mũi dán nhau, ghé vào môi cậu khẽ hỏi: “Thích không?”

    Tác Phi đầu óc vựng vựng hồ hồ, chỉ cảm thấy người trước mắt thật xinh đẹp dễ nhìn, là siêu cấp xinh đẹp luôn, nói gì cũng đúng hết. Cậu bị hỏi liền trả lời, thanh âm lí nhí như kẻ trộm: “Thích!”

    Như đinh đóng cột, không chút do dự.

    Sau đó, cậu như nguyện nhìn thấy đôi con ngươi mê người kia tràn ngập ý cười, vì thế vừa ngốc nghếch vừa cao hứng nhanh chóng lặp lại: “Thích thích, rất thích.”

    Samuel nhìn cậu; bất đồng với Tác Phi mơ hồ, trong mắt của hắn là sự nghiêm túc cùng thâm tình sủng nịch không chút nào che giấu. Thanh âm của hắn thong thả trầm thấp như một lời hứa hẹn không bao giờ thay đổi: “Ta cũng vậy.”

    Tác Phi chỉ cảm thấy cả người nóng hầm hập. Cậu chưa bao giờ có loại cảm giác này, thật cao hứng, thật thoả mãn, rất muốn… hôn hôn người trước mắt. Vì thế, cậu nghe theo trái tim, nhanh chóng rướn người lên.

    Trước lạ sau quen, lúc này Samuel hôn từng ngụm nhỏ nhẹ, Tác Phi cuối cùng có thể đuổi kịp tiết tấu, tốt xấu cũng biết dùng mũi để thở, càng hôn càng lâu…

    “Đùng…!!”

    Lỗ tai nhọn của Tác Phi run lên.

    “Phanh…!!” Một tiếng vang thật lớn.

    Tác Phi lấy lại tinh thần, rốt cuộc ý thức được mình đang ở chỗ nào. Oa oa ~ nãy giờ thoải mái quá, đều quên mất bản thân còn ở trong cái bảo khố kia!

    Đm, cậu thế lại ở nơi nguy hiểm như vậy liên tục ‘cưỡng hôn’ Samuel tận hai lần. Đm, cậu thật là một cầm thú a cầm thú… cầm thú thế mới là công chứ! Đến đến, nhanh chóng tự like cho bản thân một cái.

    Não mở rộng quá mức (kiểu gì cũng thấy ngu ngu), đồng học Tác Phi hai má đỏ bừng, ánh mắt sáng lấp lánh; cậu lại hôn một cái lên môi Samuel rồi mới thoả mãn quay đầu nhìn sang chỗ phát ra âm thanh.

    Bọn họ ở trong một gian phòng được bao bọc bởi bốn vách tường, không có cửa sổ cũng không có cửa chính, trên trần nhà chỉ có một chùm đèn thật lớn chiếu cả căn phòng sáng rực như ban ngày.

    Lại một trận thanh âm đùng đùng vang lên, vách tường màu đen bốn phía như phản ứng dây chuyền mà ầm ầm nổ tung.

    Tác Phi kinh ngạc, ngay sau đó cậu liền nhìn thấy vách tường đen nứt toạc, người từ bên trong rơi xuống, yếu đuối nằm trên mặt đất.

    Hai, ba, bốn, năm…

    Bốn người một thú.

    Tác Phi trước tiên thấy được thú con, nhanh chóng chạy lại. Nó hiện tại không thể so với lúc trước, bản thể vô cùng lớn, lúc ngã xuống tạo ra tiếng vang đinh tai nhức óc. Tác Phi kiểm tra toàn thân nó, không có bất cứ ngoại thương gì, tựa hồ chỉ là hôn mê bất tỉnh.

    Tác Phi nhẹ nhàng thở ra. Thanh âm Samuel truyền đến: “Ma pháp trận kia đã bị phá.”

    Tác Phi hiểu được. Phỏng chừng mấy người này cũng gặp chuyện giống cậu, đều bị vây khốn trong ma pháp trận, mà lúc Samuel cứu cậu ra liền đánh vỡ cân bằng, vô tình giúp những người này thoát được.

    Hai năm trong hẻm núi Bou, lực tương tác ma pháp của Tác Phi tuy rằng không cao, trình độ tụ tập ma pháp không tốt, nhưng cậu lại phát hiện năng lực chữa khỏi của mình rất mạnh. Để che giấu việc chỉ cần hôn lên là có thể chữa trị, đồng thời để đề cao năng lực, cậu đã luyện tập nhiều thuật chữa trị khác nhau.

    Chẳng qua trên toàn bộ Jalands sách phép thuật liên quan đến chữa trị rất ít, mấy thứ cậu học được đều là từ sách Veeshan lưu lại cho cậu.

    Cậu ném vài thuật chữa trị cho nó, thấy nó khôi phục không ít.

    Lúc này, cậu mới có tâm tình đi đánh giá bốn người còn lại.

    … Đều là người quen.

    Ngay trước mặt là một vị đầu tóc vàng chói loá mắt, thân mặc trường bào thuần trắng nạm vàng, sáu chiếc cánh thật lớn bọc lại cơ thể, bảo thạch tinh mĩ đính trên trán, dung mạo tuyệt sắc, lúc hôn mê như đang ngủ say, đẹp đến không người nào không kinh động.

    Là tiểu thụ cuối cùng của cậu, đoá hoa cao lãnh của Thiên tộc – Lancelot Hill.

    Giờ khắc này gặp lại Lancelot, Tác Phi thật tình là cảm khái ngàn vạn lần. Lúc chơi game, cậu lấy hình dáng Samuel thành niên, mạnh đến nghịch thiên. Đã vậy, muốn công lược người này trước tiên phải đi tìm cấm thuật đã mất tích, phong ấn năng lực của y lại, y sẽ biến thành bộ dáng thiếu niên, sau đó liền phi thường mềm mại yếu đuối, dễ dàng đẩy ngã…

    Được rồi, tuy rằng cuối cùng cậu còn chưa kịp đẩy ngã người ta.

    Tác Phi tầm mắt dịch sang bên trái. Mái tóc đen ngắn hỗn độn, trên người mặc áo thun, quần dài, chân mang giày da lớn, khiến cho đôi chân nhìn thon dài vô cùng. Mặc dù đang hôn mê những y nằm giang tay giang chân trên mặt đất, lại vì hai mắt nhắm nghiền nên trông cũng có vài phần dứng đắn.

    Là tiểu thụ thứ hai từ dưới đếm lên, Tam vương tử Ma Vực – Abel Murphy.

    Công lược Abel khó không thua kém gì với Lancelot, hơn nữa hai người này cực kì không ưa nhau. Nếu công lược Lancelot rồi lại đi công lược Abel, Abel sẽ trở nên cuồng bạo, độ khó tăng gấp bội lần, quả thực là làm khổ người ta… Mà vị này có tính cách phi thường ác liệt, mặc dù công lược thành công nhưng dục vọng chiếm hữu cũng cao đến điên khùng, thường xuyên dùng bạo lực trấn áp các tiểu thụ khác.

    Tác Phi tỏ vẻ, nếu không phải vì thịnh yến 10P cuối cùng, cậu thật sự muốn đem tên này đá ra ngoài rồi.

    Nhìn một lần cũng không muốn liếc y một cái nữa, Tác Phi nhanh chóng đem tầm mắt dịch sang bên phải…

    Người nọ đang nằm ngửa, mái tóc dài mềm mại tuỳ ý rơi trên mặt đất, trên người mặc trường bào chất liệu tinh xảo, lộ ra làn da trắng nõn nhẵn nhụi, bộ dáng hôn mê có vẻ mềm mại không xương, mặc dù là hình thể người thành niên nhưng nhất cử nhất động lại có sự tinh tế chỉ thiếu niên mới có.

    Một người có vẻ ngoài yếu đuối thư sinh như vậy… trong thẩm mỹ của Tác Phi là thật – thụ.

    Đáng tiếc, ngươi cho là đẩy ngã y thật dễ dàng thì sai mười phần rồi.

    Cái người nhìn như nhược thụ mềm mại không xương này lại là Thú vương tôn sùng bạo lực dã man nhất. Sự tương phản này đã khiến Tác Phi một lần mở rộng tầm mắt.

    Đừng nhìn cánh tay tinh tế nhỏ gầy như vậy, nó thật ra ẩn chứa lực lượng hoàn toàn tỉ lệ nghịch với hình thể của y. Một đấm san bằng một ngọn núi có là gì, Tác Phi lúc ấy nhìn thấy, cằm đều muốn rớt xuống đất.

    Mà vị cuối cùng… Cậu nhất thời muốn che mắt.

    Đúng là ‘bằng hữu cũ’ của cậu – Manzi Yagudin.

    Những tiểu thụ từng một thời cậu đặt trong tim cư nhiên xuất hiện tập thể trước mặt cậu dưới hình thức này.

    Tác Phi cảm khái: Thật sự đáng tiếc, bản công hiện giờ đã là hoa có chủ, các ngươi tắm rửa rồi đi ngủ hết đi…

    Tác Phi không hề hy vọng bọn họ tỉnh lại. Lúc này đang ở trong bảo khố, cậu còn đang tâm niệm thần khí hồi sinh, giúp bọn họ tỉnh lại để họ đi cạnh tranh với cậu à?

    Cậu không nhân cơ hội đánh lén bọn họ đã rất đại nghĩa rồi.

    Sau khi vách tường bị phá vỡ liền xuất hiện năm thông đạo, không, cùng Samuel và Tác Phi là tổng cộng bảy thông đạo.

    Một vòng tròn xuất hiện trên vách tường, không có bất kì gợi ý gì khác, đen nhánh, ai cũng không biết trong thông đạo có gì.

    Tác Phi không nhìn bốn vị còn ‘ngủ’ trên mặt đất, cân nhắc nên tiến vào thông đạo nào.

    Một hai ba bốn năm sáu bảy, đây là một sự lựa chọn quá khó đi. Tác Phi không bị OCD*, nhưng thật tình không biết nên lựa chọn cái nào.

    Lúc này Samuel nói: “Bên này.”

    Hắn chỉ vào thông đạo sau lưng Tác Phi, cũng là thông đạo ‘thuộc về’ Tác Phi.

    Nếu Samuel nói vậy thì đi vào đó thôi.

    Thú con còn đang hôn mê; Tác Phi đi qua nhu nhu đầu nó, nói vào tai nó: “Nhóc tham ăn, dậy đi.”

    Thú con không nhúc nhích, vẫn ngủ say sưa.

    Tác Phi nhíu nhíu mày, đầu óc chuyển động, nhất thời nghĩ ra một cách. Cậu từ túi không gian lấy ra một khối thịt nướng được giữ ấm, nhiệt độ vừa vặn, đưa tới chóp mũi của nó.

    Cái mũi kia giống như ra-đa, lập tức quét được mùi thức ăn, run run lên, rồi nó há miệng muốn ăn.

    Tác Phi nhanh chóng dời thịt nướng đi, thú con ăn không khí, răng nanh đập vào nhau khiến nó giật mình tỉnh giấc.

    Mở mắt ra, nó liền thấy Tác Phi cười tủm tỉm nhìn nó.

    Tác Phi một tay cầm thịt nướng, vỗ đầu nó một cái, nói: “Mau đuổi theo.”

    Thú con còn đang mơ mơ màng màng, mắt to đảo vòng, căn bản không nghe Tác Phi nói gì, cái mũi chỉ chuyên chú hướng về miếng thịt nướng. Tác Phi cầm thịt nướng đi trước, nó liền đi theo tiếng gọi của dạ dày…

    Bọn họ đi vào thông đạo kia, bởi vì không có ánh sáng nên Tác Phi cố tình phóng ra một thuật phát sáng, đốm sáng nho nhỏ từ đầu ngón tay phát ra. Có ma pháp thật là tiện lợi.

    Bọn họ vừa tiến vào thông đạo vài bước, phía sau liền truyền đến từng tiếng vang ầm ầm.

    Từ khi tiến vào bảo khố này, chỉ cần có âm thanh vang lên thì biết nhất định sẽ là chuyện không tốt!

    Chẳng lẽ thông đạo này muốn lún?

    Tác Phi quay người lại, nhất thời kinh sợ.

    Căn phòng lúc nãy cũng không nhỏ, ước chừng hơn hai mươi thước vuông, mà lúc này, nóc phòng lại không thấy đâu.

    Thay thế chính là một con mắt thật lớn, con ngươi dựng đứng**, nhìn xuống căn phòng.

    Đm, chỉ một con mắt đã lớn đến như vậy, ai nói cho cậu biết cái thứ này toàn thân bự tới bao nhiêu đi!

    Chương 49

    Con mắt khổng lồ bỗng dưng xuất hiện, từ dưới nhìn lên quả thực sợ hết hồn.

    Tác Phi cùng Samuel đang đứng trong thông đạo, góc độ vừa may khuất khỏi tầm nhìn của ánh mắt.

    Con mắt nhìn chằm chằm căn phòng, chuyển một vòng, sau đó bình tĩnh nhìn Harris Wagger.

    Nhìn trong chốc lát, con mắt bỗng nhiên ly khai, trên nóc lại trống rỗng như trước. Tác Phi không rõ lắm, cứ như vậy liền đi rồi? Vậy là sao?

    Con mắt rời đi, nhưng ngay sau đó lại có một cây đại thụ chui vào căn phòng. Đúng vậy… là một cái cây bự cỡ vòng tay một người ôm, một cây đại thụ bị chém ngang, nhìn như một cái cọc gỗ.

    Tựa hồ là có cái gì đang cầm đầu còn lại của cái cây, chỉ nhìn thấy phần thân cây rơi trên mặt đất, vụng về xê dịch, giằng co vất vả mãi mới miễn cưỡng lết đến bên người Harris.

    Tác Phi nhìn mà cả kinh. Cái cọc gỗ này mà nện vào người Harris, nếu thằng nhóc này tỉnh thì không sao, một bàn tay liền có thể vỗ gãy nó, nhưng bây giờ y còn đang hôn mê, không biết có vòng bảo hộ gì không, nếu nện xuống thì dù không chết cũng tàn phế.

    Tác Phi vẫn rất có hảo cảm với Harris. Tuy rằng tên này thích phẫn trư cật hổ*, nhưng Thú tộc tính cách nhiệt tình hào sảng, trong quá khứ cậu đã cảm nhận được. Cứ như vậy bị đập chết thì rất đáng tiếc a.

    *giả heo ăn lão hổ, ý nói là giả yếu để lừa kẻ khác

    Nhưng mà trước mắt cậu không rõ tình hình nên Tác Phi cũng không dám tuỳ tiện đi ra. Nghĩ đến chuyện vừa có thể bại lộ chính mình, lại còn gây phiền phức cho Samuel cùng thú con, cậu liền do dự.

    Mà lúc này, cọc gỗ rốt cuộc vững vàng dừng cạnh người Harris, sau đó vẫn ngốc ngốc nhưng phi thường cẩn thận chạm vào y, một lần… không phản ứng, hai lần… vẫn không phản ứng.

    Đến lần thứ ba, có thể nhìn ra người ‘cầm’ cọc gỗ có chút xúc động, khí lực lớn hơn, lập tức hất Harris bay đi.

    Tác Phi: Dù gì cũng là mỹ nhân, có cần thô bạo vậy không a!

    Động tĩnh lớn như vậy mà Harris vẫn bất tỉnh, bất quá từ nằm nghiêng chuyển thành vùi đấu xuống đất.

    —- Quả là tạo hình kinh điển, nhìn như một con chó.

    Thấy y như vậy, cọc gỗ dừng một chút. Một lát sau, nó lại xấu tính đùa nghịch Harris.

    Một phen gây sức ép như vậy, cuối cùng Tác Phi cũng nhìn ra trọng điểm: tựa hồ cái cây gỗ này muốn lật ngửa Harris lên?

    Chỉ tiếc cọc gỗ này quá lớn, Harris lại nhỏ bé tinh tế, rất khó điều chỉnh lực đạo.

    Đặt mình vào hoàn cảnh người ta suy nghĩ một chút, nếu mình cầm một chiếc đũa đi đùa nghịch một con kiến tí hon để nó lật mặt lại cũng rất khó khăn…

    Cũng may, người cầm cọc gỗ dù hơi xúc động nhưng còn có chút kiên nhẫn. Nó nghịch tới nghịch lui, rốt cuộc thành công khiến Harris nằm ngửa, lộ ra khuôn mặt quý giá.

    Tiếp, cái cọc gỗ lui ra. Không bất ngờ gì, ánh mắt thật lớn lại xuất hiện dò xét xung quanh.

    Quả nhiên… quả nhiên là tên này muốn chơi với Harris sao…

    Mắt to chuyển chuyển, tinh tế nhìn Harris. Nhìn một hồi, ánh mắt đó ẩn ẩn thất vọng.

    Sau thất vọng còn có chút không cam lòng. Mắt to lại gắng sức nhìn xuống; đáng tiếc, căn phòng này đối với nó thật sự quá nhỏ, nhìn nửa ngày cũng chỉ thấy bấy nhiêu.

    Cuối cùng, mắt to rốt cuộc ly khai. Sau một lát, nóc phòng nãy giờ chẳng biết đi đâu… được úp trở lại.

    Bạn nhỏ Tác Phi nãy giờ xem toàn bộ quá trình chỉ có một biểu tình: o(╯□╰)o.

    Hết thảy lại khôi phục như cũ. Vốn cậu cho rằng con mắt to này thuộc về quái thú hung mãnh nào đó, còn suy tính phải nghênh chiến như thế nào, nhưng kết quả chỉ là sợ bóng sợ gió một hồi…

    Lúc này, Samuel nhẹ giọng nói: “Nó hẳn là đang tìm người.”

    Uhm, Samuel vừa nói thế, Tác Phi cũng ý thức được. Cẩn thận ngẫm lại, đích xác như là đang tìm kiếm, nhưng lại rất cẩn thận. Lancelot cùng Abel đều nằm ngửa, nó có thể nhìn nhất thanh nhị sở, duy chỉ Harris là nằm nghiêng, thấy không rõ mặt. Vì thế, thứ này còn phải đi kiếm một cái cây tới gảy gảy một phen. Sau khi thấy rõ rồi, tựa hồ cũng không phải người muốn tìm, lúc này mới thất vọng rời đi…

    Chuyện này như một trò khôi hài. Mặc dù biết nó đang tìm người thì đối với bọn họ cũng không có ích gì. Trong bảo khố này có quá nhiều thứ kì quái, đừng nói đến thần khí, căn bản ngay một kim tệ còn chưa nhìn thấy. Vừa tiến vào là hù doạ giết người, lúc này lại chơi trò mê cung. Nói ngắn gọn, tốt nhất làm việc vẫn nên điệu thấp một chút, tránh gặp chuyện không may.

    Động tĩnh lớn như vậy, nếu Harris còn bất tỉnh, đánh chết Tác Phi cũng không tin.

    Cọc gỗ bự chà bá gảy y một phát, đừng nói là hôn mê ngắn ngủi, ngay cả đang sốc ngất cũng bị đánh thức.

    Thực hiển nhiên, y hiện tại chỉ đang giả bộ hôn mê mà thôi. Hơn nữa, cuối cùng nếu y không chủ động lật người lên thì cái cọc kia còn không biết phải gảy tới lúc nào mới thấy được mặt mũi y.

    Tác Phi lẳng lặng chờ trong bóng đêm. Chỉ chốc lát sau, quả nhiên thấy Harris mở mắt ra, sau đó nhanh chóng nhảy dựng lên, động tác nhanh nhẹn như một con liệp báo.

    Nhìn quanh bốn phía xong, ánh mắt Harris híp lại, thả lỏng cảnh giác, bộ dáng mềm mại nhu nhược tận trong xương hiển lộ.

    Y đánh giá ba người hôn mê cạnh mình một phen, đầu tiên là nhìn đến Abel, trầm mặc một hồi, lại đi đến bên người Lancelot. Thú tộc cùng Ma tộc giao hảo, Thiên tộc cùng Tinh Linh tộc giao hảo. Lúc này, Harris nhìn thấy Lancelot đang ngất xỉu, nhất thời tâm tình không tồi. Y hơi cúi người kiểm tra một phen, cuối cùng ánh mắt dừng lại ở đôi cánh thật lớn kia, rồi vươn tay nhổ một bó to… ∑(゚Д゚)

    Tác Phi: … Huynh đệ, ngươi cho là lông gà hả.

    Mặt khác, cậu cư nhiên cũng quên một điều rằng lông Thiên tộc vô cùng đáng giá, có thể xem là vật liệu khó kiếm…

    Harris xuống tay quá ác, đám lông yêu quý của Lancelot bị nhổ không nương tay, cái cánh trọc lốc một chỗ nho nhỏ…

    Tên này sau khi hoành hành, rất nhanh liền đến chỗ Abel, hung hăng đá y một cước. Động tác liên tiếp lại nhanh chóng, hiển nhiên đã sớm nghĩ đến.

    Làm xong mọi chuyện, Harris lại ‘Ưm’ một tiếng nằm nghiêng trên mặt đất, tiếp tục… giả bộ hôn mê.

    Lancelot bị nhổ một bó lông, Abel bị đá một phát, hai người gần như là đồng thời tỉnh lại, vừa mở mắt liền nhìn thấy nhau.

    Nhất thời giá trị phẫn nộ tăng vô hạn, thẳng bức phá kỉ lục.

    Lancelot: Đm, dám vặt lông dê, à không, lông chim của lão tử!

    Abel: Đệt, dám đá cúc hoa, à không, mông lão tử!

    Trăm miệng một lời: Tiện nhân, lão tử liều mạng với ngươi!!

    Vì thế, hai người liền không phân biệt tốt xấu, chẳng quan tâm mình đang ở đâu, tình hình thế nào, đứng lên đánh nhau.

    Tác Phi: … Mù mắt chó ta rồi.

    Cậu nắm chặt tay Samuel, dắt thú con, nhanh chóng đi vào chỗ sâu trong thông đạo. Tránh xa cái thằng chuyên hãm hại người đó một chút, đến gần nhất định sẽ bị lây bệnh!

    Bên trong thông đạo tối như mực, mặc dù Tác Phi dùng thuật chiếu sáng nhưng cũng không nhìn được xa, cho nên bước đi cũng không nhanh. Bất quá, có Samuel ở bên cạnh, Tác Phi liền không chút sợ hãi, ngược lại cảm thấy bóng tối khiến cậu thấy ấm áp, hai người mười ngón tay đan nhau đi trong thông đạo bí ẩn này lại không chút lo lắng.

    Cho nên nói, tư duy của người đang yêu không cần đi so sánh với người thường, hơn nữa một người trong đó bản chất cũng bất thường sẵn rồi.

    Mặc dù đi chậm nhưng không bao lâu cũng tới cuối thông đạo. Là một bức tường, uhm, hay là một cánh cửa bị đóng chặt?

    Tác Phi phóng đại nguồn sáng, cả cánh cửa đều bại lộ dưới ngọn đèn ma pháp.

    Là một cánh cửa tối đen, không biết chất liệu gì, sờ lên cảm giác lạnh lẽo thấu xương. Tác Phi tốt xấu gì cũng là một Tinh Linh am hiểu ma pháp, vì vậy chỉ hơi chạm nhẹ cũng cảm giác được ma pháp cường đại dao động. Hiển nhiên trên mặt cửa có kết giới.

    Vốn là Tác Phi còn muốn kêu Samuel dùng sức, thô bạo mà đơn giản phá vỡ cánh cửa này, nhưng hiện tại lại thấy có kết giới, nếu mù quáng huỷ nó có khả năng sẽ phát động lực công kích cường bạo. Đến lúc đó, chuyện gì phát sinh cũng khó đoán.

    Tác Phi tinh tế đánh giá cánh cửa này. Không có lỗ khoá cũng không có tay cầm, chỉ là một mặt phẳng bóng loáng.

    “Nơi này.” Samuel bảo Tác Phi dời nguồn sáng lên trên.

    Phía trên có một hình tròn lớn cỡ một bàn tay, phía trên có khắc một cái phù điêu, Tác Phi nghiêm túc nhìn.

    Một lát, cậu mới nghi hoặc hỏi: “Là ngọn lửa?”

    Samuel gật gật đầu, sau đó hắn ịn tay lên trên ngọn lửa. Nháy mắt, ngọn lửa sáng lên một chút, nhưng kế tiếp lại tối sầm đi.

    Samuel rút tay về, suy nghĩ rồi nói với Tác Phi: “Em thử xem.”

    Tác Phi dán tay lên, ngọn lửa đột nhiên sáng lên mà lại không bị dập tắt, nhưng không có phản ứng gì khác. Chỉ vẫn chiếu rọi, loé ra ánh sáng đỏ rực, nhìn như một ngọn lửa đang nhiệt liệt, hừng hực thiêu đốt.

    Chỉ có bấy nhiêu, cho dù bọn họ xem xét thế nào cũng không có thêm phản ứng gì chứ đừng nói đến chuyện mở cửa.

    Nhưng tại sao khi tay Tác Phi đặt lên thì ngọn lửa lại toả sáng?

    Trăm câu hỏi không thể lí giải, chỉ có thể tạm thời để đó, bọn họ quay lưng ra khỏi thông đạo.

    Trở lại căn phòng lúc nãy, Lancelot cùng Abel đã đánh nhau xong, hai người mệt mỏi thở hồng hộc, bất quá lý trí khôi phục không ít. Manzi cùng Harris nãy giờ giả bộ bất tỉnh cũng tỉnh lại.

    Lúc này, Samuel cùng Tác Phi xuất hiện, khiến tất cả ánh mắt đều hướng lên người họ.

    Samuel và Tác Phi vẫn đang dịch dung, thoạt nhìn là hai vị Ma tộc phổ thông.

    Đối với những ánh mắt bất đồng từ phía họ, Tác Phi kích hoạt kĩ năng mặt than, vẫn không nhúc nhích.

    Samuel trực tiếp đi thẳng vào vấn đề: “Chúng ta bị vây ở chỗ này, nếu muốn đi ra ngoài, không bằng cùng nghĩ biện pháp.”

    Lancelot cảnh giác nhìn bọn họ. Ma tộc không bao giờ là người tốt, y sẽ không tin tưởng bất kì một Ma tộc nào.

    “Các ngươi là ai?”

    “Samuel.” Thanh âm của hắn thật bình tĩnh, còn nói tiếp, “Vị này là Tác Phi.”

    Nghe đến tên này, tầm mắt Manzi lập tức quay sang Tác Phi. Đôi mắt bạc của hắn ẩn ẩn vẻ mệt mỏi, nhưng ánh mắt như thiêu đốt nhìn cậu.

    Tác Phi không nghĩ tới chuyện Samuel sẽ trực tiếp khai tên thật của bọn họ, vậy nên cậu chỉ có thể tiếp tục giữ mặt than. Cậu tin tưởng thuật dịch dung của bản thân. Không phải là xem thường nhóm ex-tiểu thụ của cậu, nhưng thật sự lấy năng lực hiện tại của bọn họ thì rất khó nhìn xuyên qua lớp dịch dung này.

    Quả nhiên, Manzi sau một thời gian nhìn chăm chú, ánh mắt lửa nóng dần bình tĩnh trở lại, khôi phục bộ dáng hờ hững lạnh như băng.

    Đây là một Ma tộc, chẳng qua cùng tên…

    Chương 50

    Sáu người tự báo danh tính, bởi vì bốn vị kia đều quen biết lẫn nhau nên đều nói tên thật, chỉ không giới thiệu thân phận của mình.

    Samuel không nhắc đến ma pháp trận thời gian lúc trước, mấy vị khác cũng không nói. Bọn họ tựa hồ không hề bị ảnh hưởng, mặt mũi đều sáng ngời hữu thần, đầy đủ sức chiến đấu.

    Samuel đơn giản đem cảnh tượng trong thông đạo vừa rồi miêu tả lại, mọi người lâm vào trầm tư.

    Thực hiển nhiên, đó là một cánh cửa, thông với chỗ nào thì không biết, nhưng ít nhiều gì cũng là một lối ra. Nhưng đến tột cùng thì mở cánh cửa này bằng cách nào thì họ lại không biết.

    Đồ đằng hình ngọn lửa có ý nghĩa đặc biệt gì?

    Lancelot nghĩ nghĩ nói: “Chẳng lẽ là yêu cầu ma pháp hoả hệ?”

    Suy nghĩ này cũng có lý, đáng tiếc là trong sáu người một thú ở đây không ai có ma pháp hoả hệ…

    Vì thế Abel liếc y một cái, ngữ khí không tốt: “Tác Phi là một Ma tộc, hắn có thể kích hoạt đồ đằng ngọn lửa, ý ngươi nói là một Ma tộc sẽ có ma pháp hoả hệ? Nếu Ma tộc bọn ta cũng có lực tương tác ma pháp thì sẽ không để bọn cánh gà các ngươi kiêu ngạo ương ngạnh!”

    Cánh gà… Tác Phi cố nén cười.

    Hai chữ kia rõ ràng là nghịch lân của Lancelot. Y không nói hai lời, giơ pháp trượng lên, một cái phép thuật quang minh từ trên trời giáng xuống, thẳng tắp nện lên đầu Abel. Abel là một thích khách thần cấp, công kích vật lý cùng độ nhanh nhẹn rất cao, nhưng y hiển nhiên không nghĩ tới Lancelot vừa nói liền trở mặt, bởi vậy chưa kịp né tránh.

    Sau khi quang mang tán đi, mái tóc ngắn đen bóng đẹp trai của Abel đã bị nướng khét thành một đống lộn xộn.

    Lancelot lạnh lùng nói: “Ổ quạ nhà ngươi bớt nói chút đi!”

    Tác Phi: … Đừng bắt lão tử cười chứ!

    Abel nháy mắt nổi giận, vèo một cái nhảy dựng lên, miệng hùng hùng hổ hổ: “Lão tử đâm chết ngươi cái tên điểu nhân này!”

    Mắt thấy sắp sửa đánh nhau, Harris nhanh chóng tiến lên, dùng cánh tay trông yếu ớt nhỏ bé của mình ôm lấy Abel. Nói thật, ở đây trừ Samuel cũng chỉ có tên cuồng chiến đấu như Harris có thể ngăn cản Abel.

    Abel bị ngăn lại không có cách nào phát lực, tứ chi cố gắng tránh ra, ngoài miệng không ngừng: “Harris, ngươi rốt cuộc là Thú nhân hay là điểu nhân?! Ngươi nếu là Thú nhân thì liền thả ta ra, ta hôm nay nhất định phải liều mạng ngươi chết ta sống với hắn.”

    Đối đãi với một bạn nhỏ đang xù lông thì phải vuốt cho thuận lông. Harris hiểu rõ đạo lý này, thanh âm chậm rãi, hai bên không đắc tội ai, cũng tuyệt không nói ra lời nào có tính xây dựng, đơn giản chỉ là: Điện hạ xin bớt giận, Điện hạ ngươi nguôi giận, Điện hạ blablabla…

    Lời khuyên can này có ý nghĩa là: sức lực lão tử vô cùng lớn, ngăn ngươi lại khiến ngươi không cách nào nhúc nhích, dần dà liền mệt chết mà nguôi giận thôi.

    Đây là sự chênh lệch bản chất giữa Thú vương cùng Vương tử.

    Manzi trong đám người này là kẻ duy nhất biết ma pháp. Tuy rằng hắn vẫn luôn mặt lạnh nhưng giờ khắc này là người có triển vọng nhất.

    Hắn ném một thuật hồi phục qua, thuận lợi giúp cái đầu ổ quạ của vương tử Abel trở về bộ dáng tiêu sái phiêu dật.

    Sau một phen gây áp lực, mọi chuyện bình tĩnh trở lại.

    Tác Phi ngồi một bên nhìn cảm thấy rất đau đầu. Một đám người cùng nhau làm tổ đội mà ai cũng bán bạn cầu vinh thì sao bây giờ…

    Để giảm bớt khả năng gây sự, liền đơn giản không cho bọn họ cơ hội nói chuyện, vì vậy Samuel nói thẳng: “Ngoại trừ thông đạo vừa rồi thì còn sáu thông đạo khác. Chúng ta thăm dò cái kế bên một chút, xem xem có liên hệ gì không.”

    Harris nói: “Chúng ta không nên tách nhau ra, tốt nhất là cùng đi.”

    Samuel đáp: “Được.”

    Vì thế, sáu người một thú bắt đầu thám hiểm địa cung.

    Đầu tiên là vào thông đạo lúc đầu xuất hiện sau lưng Samuel, bên trong cũng là một mảnh tối đen. Lần này Manzi là người dùng ma pháp thắp sáng, đoàn người đi không bao xa đã đến điểm cuối cùng. Cũng giống như thông đạo lúc trước, nó là một cánh cửa, hình dạng và chất liệu hoàn toàn giống nhau, duy chỉ có đồ đằng phía trên thay đổi.

    Manzi phóng ra một nguồn sáng cường đại phía đồ đằng, chiếu rõ nó.

    Là một hình tròn với hai đường chéo cắt nhau. Harris nhìn một lát nói: “Đây là cái gì? Nhìn thật trừu tượng.”

    Mặt khác, những người còn lại cũng không hiểu lắm nên chưa lên tiếng.

    Ngược lại, Abel tính tình vốn nóng nảy hừ một tiếng nói: “Không phải là một bánh xe thôi sao?”

    Ặc… Nghe y nói thế, tập trung nhìn lại thì có vẻ như vậy thật. Nhưng mà lúc trước là ngọn lửa, giờ là bánh xe, hai thứ này có liên hệ cái lông gì?

    Huống chi lúc trước Lancelot đề xuất rằng ngọn lửa ám chỉ ma pháp hệ hoả; nếu dựa theo ý nghĩ ấy thì đồ đằng này hẳn cũng chỉ một ma pháp nguyên tố nào đó. Nhưng bánh xe có thể đại biểu cho nguyên tố gì? Căn bản không giải thích được.

    Không khỏi hoài nghi kỳ thật Abel chỉ muốn tát vào mặt Lancelot cho nên mới nói một cách tuỳ ý như vậy.

    Abel không hề gì nhún nhún vai bảo: “Đây tuyệt đối không phải là ma pháp nguyên tố gì đó. Các ngươi không tin ta cũng chả sao. Bây giờ chúng ta chỉ mới thấy hai cái thông đạo, còn có năm cái. Chúng ta lần lượt đi từng cái sẽ biết được chuyện gì đang xảy ra.”

    Chính xác là như thế. Mọi người vừa định quay đầu rời đi, Samuel bỗng nhiên nói: “Chờ một chút.” Tiếp, hắn xoay sang nhìn về phía Tác Phi: “Em thử ấn xem.”

    Tác Phi hiểu ý tứ hắn, ịn bàn tay lên. Đồ đằng đột nhiên sáng lên một chút lại nháy mắt dập tắt, tựa như những gì đã diễn ra với đồ đằng ngọn lửa khi Samuel đặt tay lên. Là bị cự tuyệt.

    Cậu mới vừa rút tay xuống, Samuel đã đưa tay lên. Đồ đằng lần thứ hai toả sáng, lần này nó vẫn tiếp tục sáng lên.

    Toàn bộ đồ đằng biến thành một màu trắng thuần, riêng hai đường chéo là màu đen, thoạt nhìn quả thật rất giống bánh xe…

    Abel hừ một tiếng, nghiêng đầu, một bộ tư thế không tin đại gia các ngươi liền thiệt thòi.

    Quan hệ giữa ngọn lửa cùng bánh xe thật sự không ai có thể hiểu được, vì thế họ đành phải tiến quân tới thông đạo kế tiếp.

    Thời điểm chuẩn bị đi, Samuel yêu cầu mỗi người bọn họ đều ấn đồ đằng một cái. Đồ đằng hình ‘bánh xe’ này trừ bỏ một mình Samuel có thể khiến nó tiếp tục toả sáng, những người còn lại thì nó chỉ loé lên một chút, không có gì bất đồng.

    Trải qua mấy lần thử liên tiếp, ít nhất có thể đưa ra hai kết luận: Đồ đằng ngọn lửa thuộc về Tác Phi, đồ đằng bánh xe thuộc về Samuel… Chẳng lẽ năm đồ đằng còn lại thuộc về năm người ở đây?

    Chỉ suy đoán cũng không có tác dụng, đi thử thực tế mới là hợp lý.

    Kế tiếp là thông đạo của Lancelot. Lần này mọi người đi thẳng tới cánh cửa ở cuối con đường kia. Sau khi ma pháp chiếu sáng được phát ra, đồ đằng nhanh chóng bị rọi rõ. Lúc Lancelot đặt tay lên, một đoá hoa trong suốt nhìn như băng hoa được hiển lộ.

    Abel ở một bên khoanh tay hừ lạnh: “Còn tưởng sẽ là hình cánh gà đó chứ.”

    Lancelot giận! Nhưng nhìn đến khuôn mặt thiếu đánh của Abel sẽ càng khiến hoả khí bốc lên, vì vậy y chỉ trừng mắt nhìn tên đó một cái rồi quay đầu bước đi.

    Thứ tư là thông đạo của Abel. Lúc đến trước cánh cửa, tất cả lại ngây ngẩn cả người. Lần này lại không có đồ đằng? Một cánh cửa trống rỗng, cái gì đều không có…

    Đây có nghĩa gì? Ngọn lửa, bánh xe, băng hoa, đến cửa thứ tư lại không có gì hết? Quy luật nãy giờ lại bị cắt đứt.

    Hay là cánh cửa này có chỗ gì độc đáo? Mọi người cẩn thận đứng quan sát một phen, thật sự không nhìn ra điểm bất đồng.

    Lúc họ hết đường xoay sở, Tác Phi bỗng nhiên nghĩ ra một ý. Cậu dựa vào trí nhớ nãy giờ, sờ soạng lên vị trí đồ đằng hay có ở mấy cánh cửa trước, nhưng vẫn không có bất luận khác biệt gì. Cậu lại đem lòng bàn tay dán lên, cũng không có phản ứng.

    Hmm, chẳng lẽ nghĩ sai rồi?

    Tay cậu vừa muốn thả xuống thị bị Samuel đột ngột nắm chặt lấy, tại vị trí vừa rồi dịch sang trái một chút. Tiếp đó, một ánh sáng mỏng manh hiện lên.

    Quả là thế.

    Đồ đằng có tồn tại, chẳng qua là ẩn hình!

    Nhớ kĩ vị trí kia, Abel đặt tay lên. Sau đó, một cái đĩa tròn trồi lên, một đoàn sương khói toả ra từ đó…

    Vậy có nghĩa là đồ đằng của Abel là sương khói?

    Đến hiện tại, Tác Phi thực tâm muốn chửi má nó. Đây rốt cuộc là cái quỷ gì – ngọn lửa, bánh xe, băng hoa, sương khói?!

    Tụi nó có quan hệ cái lông gì sao?

    Xem ra phải đến ba cửa còn lại mới giải thích được.

    Vì thế, bọn họ tiếp tục đi thông đạo của Harris. Lần này đồ đằng phi thường bắt mắt, là một con rắn.

    Tác Phi sau khi nhìn thấy, trong lòng ngược lại yên lặng cảm thấy đồ đằng thiệt là phù hợp với tính cách phúc hắc của Harris đi.

    Sau đó họ lại đi thông đạo của Manzi, đồ đằng hình bầu dục. Hồi lâu không nhìn ra là cái gì, Abel suy nghĩ đơn giản giản dị lại lên tiếng: “Là một cái chảo.”

    Mọi người: …

    Thật sự là hình ảnh thô tục y như cái bánh xe nha.

    Bất quá, y vừa nói xong, họ liền cảm giấy thật giống.

    Chỉ còn lại một thông đạo cuối cùng, là dành cho thứ duy nhất không phải hình người trong đội ngũ này: thông đạo của thú con.

    Thuật chiếu sáng thắp lên, Tác Phi tràn ngập chờ mong không biết đồ đằng trong thông đạo cuối cùng là gì, ai ngờ chỉ là một hình ảnh không hề trừu tượng: một con chuột nhỏ…

    Thú con đem móng vuốt ấn lên, thế nhưng đồ đằng không phát sáng.

    Thú con không tin, lại đổi một chân khác, vẫn không sáng… Này là xảy ra chuyện gì?

    Thú con: Đồ đằng chết tiệt, dám xem thường bản thần thú.

    Vì thế nó xoay người, tại trước mắt bao người chống hai chi trước xuống đất, lấy một tư thế vô cùng duyên dáng, vi diệu đem chân sau đạp vào đồ đằng.

    Tác Phi: Tên này ta không quen, tuyệt đối không quen.

    Đáng tiếc, thú con có duyên dáng thế nào thì đồ đằng cũng chả thèm cấp mặt mũi cho nó, không thèm phản ứng.

    Thân là Thú vương, Harris tự nhận là hiểu biết rộng, mở miệng hỏi: “Lại nói, ngươi tại sao vẫn luôn ở hình thú? Biến thành hình người thử xem.”

    Thú con: “Lão tử cũng không phải người, biến cái lông gì!”

    Harris hơi kinh hãi: “Ngươi chưa bao giờ biến thành hình người?”

    “Đã nói lão tử không phải người!”

    Harris nhẹ nhàng cười cười, cười như một đoá Bạch Liên Hoa, bất quá Tác Phi cảm thấy càng ngày càng không an tâm. Harris đi đến bên người thú con, ôn nhu nói: “Đừng sợ, không đau đâu.”

    Thú con cả kinh: “Ngươi muốn làm gì?!”

    Harris sờ sờ đầu nó, sau đó nâng cái đầu tròn vo lên, hướng chóp mũi nó liền…

    Tác Phi hết hồn: Đây là muốn diễn nhân thú ngay tại hiện trường sao đm!

    Liền.. cắn xuống!

    Thú con kêu một tiếng như quỷ rống, tiếp theo một trận sương trắng bốc lên. Sau khi màn sương tiêu tan, Tác Phi thấy rõ ràng xong, cằm đều muốn rơi xuống đất.

    Đm, ai vậy a!

    Một thiếu niên tóc vàng kim, làn da trắng nõn, dáng người mảnh khảnh liền như vậy xích loã xuất hiện ngay trước mắt – Đúng vậy, xích loã là nghĩa trên mặt chữ luôn, vì một kiện quần áo cũng không có!

    Nếu chỉ như vậy thì cằm Tác Phi cũng không rớt mất đâu. Trọng điểm là, trên mái tóc vàng óng ánh của thiếu niên còn có hai có lỗ tai xù, sau mông còn mọc cái đuôi thật dài…

    Tác Phi bị chọt mù mấy đôi mắt chó rồi, không còn tiền mua thêm mắt mới đâu!

    Ánh mắt của thiếu niên lay động, vẻ mặt mờ mịt vô tội. Đồng tử nhỏ hẹp của Harris sáng quắc, bên trong loé lên quang mang tuyệt đối không có ý tốt. Y tiến lên, nắm chặt tay phải của thiếu niên ấn lên đồ đằng. Lần này hình con chuột trên đồ đằng nháy mắt sáng lên.

    Sau đó, dưới ánh nhìn của mọi người, Harris vô cùng ái muội tiến gần sát thiếu niên, hướng cái mũi khéo léo của nó, mạnh mẽ cắn xuống….

    Lại một tiếng quỷ kêu vang lên, sương trắng lần thứ hai tràn ngập, rồi thần thú uy vũ khí phách trở lại trước mắt mọi người.

    Tác Phi ngốc nửa ngày rốt cuộc mới hồi phục lại tinh thần. Được rồi, đây là một thế giới thần kỳ, một thế giới có tới chín chủng tộc; biến, biến thân gì đó, cũng không, không có gì đặc biệt.

    Mới là lạ! Cho dù biến thân nhưng tại sao lại cắn mũi a, cắn mũi không đau sao? Đây là do thằng ngu nào đặt ra a! Mấy tên sản xuất game rốt cuộc trong óc chứa cái gì vậy a!

    Thú con lấy lại tinh thần, đối với Harris bắt đầu điên cuồng gào hét: “Ngươi, ngươi thế nhưng cắn ta! Ngươi cái đồ cầm thú!”

    Tác Phi: Nhóc con, trọng điểm là cái này sao hả nhóc!

    Thú con nổi giận, giương móng vuốt đánh về phía Harris. Thân thể của Harris nhìn qua là một tiểu thụ mềm yếu nhu nhược, còn của nó thì to bự điển hình. Bị nó quất một phát, không phải y sẽ bị đánh cho vô cùng thê thảm ư?

    Đáng tiếc chính là, Harris lại mang vẻ mặt ôn nhu sủng nịch nghênh đón cái ‘ôm ấp’ của thú con, còn thật sự dùng cánh tay nhỏ bé yếu ớt siết chặt lấy nó, sau đó còn cọ cọ đầu thú con, dỗ dành nói: “Ngoan.”

    Thú con: “Ngoan cái đầu…” Harris như làm ảo thuật lấy một khối thịt nướng từ trong lồng ngực ra. Thú con: “Ngao ngao~~”

    Tác Phi: Đệt… Lại mù một đôi mắt chó.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi đáo giảo cơ du hí