Trọng sinh chi đáo giảo cơ du hí – Chương 56-60

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi đáo giảo cơ du hí

    Chương 56

    Trận thế này thực không nhỏ. Tác Phi không biết đám người kia rốt cuộc muốn làm gì, nhưng lúc trước khi Grambli chặt thánh thụ cũng chỉ dùng có bảy người, vậy mà hiện tại cư nhiên lại có nhiều hắc y nhân như vậy.

    Tác Phi nhìn sơ qua một cái, có ít nhất hơn bốn mươi người.

    Ngay thời điểm này, đám hắc y nhân phân tán ra, hình thành nửa vòng tròn bao bọc bọn họ lại. Bởi vì đầu của xích long quá lớn, bọn họ xếp thành hình cánh quạt, như vậy mới có thể bao vây bọn Tác Phi, đối diện với đầu rồng.

    Trận thế này tuyệt đối là có chuẩn bị mà tới, hơn nữa là có ý đồ rõ ràng.

    Về phần ý đồ này là gì, Tác Phi nhấp miệng, cậu cùng Samuel hẳn không có lực hấp dẫn lớn như vậy. Bọn họ tám phần là hướng về bảo tàng của bảo khố này, hoặc là vì con xích long kia.

    Ở đây, ngoại trừ hắc y nhân, những người còn thanh tỉnh cũng chỉ có bọn Tác Phi, Samuel cùng với con xích long.

    Xích long nổi giận trước tiên, rống lớn: “Những kẻ xâm lấn!”

    Thanh âm rung trời vang lên, hơn nữa là dùng ngôn ngữ phổ thông của Jalands. Tác Phi ngẩn người. Nguyên lai con rồng này sẽ biết nói ngôn ngữ thông dụng a…

    Xích long gầm xong, lại nói với Samuel: “Mời lên lưng ta ngồi, để ta tới chống lại những kẻ xâm lấn này.” Nói xong, nó hơi hơi cúi đầu, ý bảo Samuel leo lên.

    Samuel không hề do dự. Hắn rất nhanh tới bên người Tác Phi, ôm lấy cậu, sau đó nhẹ nhàng nhảy lên, một bước bật này cao ước chừng mười thước, rồi thoải mái dừng trên tấm lưng rộng lớn của xích long.

    Tác Phi sau khi đã đứng trên lưng xích long rồi mới kịp phản ứng. Tiếp đó, cậu lại có chút lo lắng. Phía dưới còn có bốn người đang hôn mê… cũng không biết họ sẽ ra sao.

    Sự lo lắng này của cậu rất nhanh đã không còn.

    Bởi vì trong đám hắc y nhân phái ra bốn người, theo thứ tự đem Abel, Lancelot, Harris cùng với Manzi hôn mê trên mặt đất ôm đi.

    Tác Phi nhíu nhíu mày. Cậu có chút nghi hoặc. Nhìn tình hình, hắc y nhân cũng không tính toán sẽ giết sạch bọn họ, nhưng mà không biết là bọn họ còn có tác dụng gì khác hay không.

    Tác Phi thở dài. Ít nhất cũng không nguy hiểm đến tính mạng.

    Từ khi Grambli vừa xuất hiện, tầm mắt của hắn đã không rời khỏi người Tác Phi.

    Tác Phi trong lúc đánh nhau với lửa béo đã tiêu hao quá nhiều sức lực, tuy rằng ma pháp dịch dung không yêu cầu nhiều lực lượng lắm, nhưng muốn duy trì dịch dung thì cần phải thời thời khắc khắc bổ sung năng lượng.

    Khi đang chiến đấu với lửa béo, Tác Phi một lòng một dạ đều đặt lên việc bảo vệ bản thân mình, tất nhiên không có tâm trí để duy trì thuật dịch dung. Mà sau đó, cậu lại bởi vì đã tiêu tổn quá lớn mà không dám tiếp tục dùng.

    Bởi vậy, cậu đã sớm khôi phục diện mạo như trước.

    Trên thực tế, thuật dịch dung của cậu có thể giấu diếm bọn Manzi, nhưng đối với cấp bậc này của Grambli, đa phần là không có tác dụng gì cho lắm. Vì vậy, cậu cũng lười đi lãng phí thể lực.

    Lưng rồng rộng lớn, tầm mắt lại cao. Cậu đang đứng từ trên cao, rất có hàm xúc như đang cự cao lâm hạ* mà nhìn xuống Grambli.

    *Cự cao lâm hạ: ở chỗ trên cao nhìn xuống, nghĩa là địa thế vô cùng có lợi.

    Dẫu vậy, cho dù đang ngước lên nhìn Tác Phi, khí thế của Grambli cũng không chút nào thay đổi. Hắn nhìn chằm chằm Tác Phi, ẩn dưới đồng tử đỏ tươi là cảm xúc không hiểu được.

    Thẳng đến khi bọn Abel bị người mang đi, Grambli mới nhìn Tác Phi, thong thả mở miệng: “Fell, con lại đây.”

    Lời này vừa nói ra, Tác Phi thực rất muốn bật cười. Grambli đây đang coi hắn như thằng ngốc, hay thằng ngu, hay tuyệt đối là thằng đần vậy! Hai người tuy có danh phận phụ tử, nhưng không phải là từ lâu đã xé rách mặt rồi sao? Đừng nói cái gì mà người xa lạ, căn bản đã trở thành cừu nhân.

    Vừa nghĩ tới Veeshan bởi vậy mà chết, Tác Phi càng là hỏa khí bốc lên đến đỉnh đầu. ‘Fell’ cái lông, ‘lại đây’ cái rắm. Còn thật xem lão tử là một đĩa đồ ăn à.

    Bất quá những lời này Tác Phi không nói ra, nhưng hành động của cậu đã đại biểu hết thảy. Cậu nắm chặt tay Samuel, không chút lay động. Cái gì thì không biết, nhưng giả điếc thì cậu rành lắm.

    Grambli nhíu nhíu mày, vừa định nói gì đó, Ma tộc ở bên cạnh đã mở miệng: “Tiểu Tinh Linh, nhanh chóng qua đây đi. Trong chốc lát bị ngộ thương sẽ không tốt.”

    Tác Phi thờ ơ như trước. Cậu không tin được Grambli. Người này không đáng tín nhiệm.

    Tầm mắt Grambli dừng ở trên đôi tay đang nắm chặt của Tác Phi và Samuel. Hắn lặng im một hồi, ngữ khí mềm đi rất nhiều: “Fell, không cần tùy hứng. Lại đây. Ta không muốn thương tổn con.”

    Đây là diễn xuất từ đâu ra thế? Như thế nào tại giờ khắc này lại quan tâm tới nhi tử của mình? Những chuyện hắn làm trước đây vứt đâu hết rồi?

    Hơn nữa, Tác Phi mẫn cảm bắt được một tầng hàm nghĩa khác trong lời nói của hắn, chính là kêu cậu qua đó, mà Samuel, Grambli là muốn giết chết.

    Nhận thức này khiến Tác Phi hoàn toàn phát hỏa. Giết Veeshan rồi, giờ còn đem chủ ý đánh lên người Samuel. Grambli thật sự xem cậu là một quả hồng nhuyễn, muốn bóp thế nào thì bóp à.

    Chớp chớp mắt, Tác Phi áp chế lửa giận xuống. Cậu phóng thanh âm mềm nhũn, làm bộ như rốt cuộc biết sợ, có chút khiếp đảm nói: “Phụ thân… Người… Con…”

    Giọng của cậu rất nhẹ, nói phi thường hàm hồ, còn trộm mắt nhìn Samuel, bộ dáng kia như là bởi vì sợ hãi mà không dám tiếp tục nói.

    Grambli vẫn luôn nhìn cậu, biểu tình rất nhỏ này của Tác Phi cũng rơi vào trong mắt hắn. Hắn nghĩ nghĩ, lại nói với hắc y nhân bên cạnh: “Đi đón nó qua.”

    Hắc y nhân kia khựng một chút, nhưng cuối cùng vẫn tiến lên.

    Tác Phi trong lòng cười lạnh. Thật đúng là tên nhát gan, có giỏi thì chính mình lại đây đi a. Bất quá, cậu vốn không cho rằng Grambli sẽ mạo hiểm như vậy. Có thể xử lý một tên hắc y nhân trước cũng được, tốt xấu gì cũng là một khởi đầu tốt để bọn họ trốn thoát!

    Hắc y nhân kia vừa mới tiếp cận, Tác Phi đã nhảy bật lên, đoản kiếm rời khỏi vỏ, đâm thẳng tắp. Gã cũng có phòng bị, bật người ngăn cản, nhưng cho dù gã chặn được công kích của Tác Phi cũng không cách nào chống đỡ được lưỡi kiếm đen sắc bén đang đâm tới, lồng ngực trực tiếp bị xỏ xuyên qua, ngay tức khắc ngã xuống.

    Hết thảy mọi chuyện phát sinh trong nháy mắt, Tác Phi cùng Samuel phối hợp phi thường ăn ý, mà theo sát sau đó chính là tiếng rống giận của xích long.

    Thời gian cho quan hệ phụ tử vô nghĩa cứ như vậy mà bị thô bạo đánh gãy.

    Trong mắt Grambli là lửa giận đến bốc hơi. Hắn rút trường kiếm ra, chiến đấu hết sức căng thẳng.

    Hình thể xích long thật lớn, há mồm phun ra ngọn lửa cao tới ước chừng hơn mười thước, hướng tới bọn hắc y nhân mà lao tới. Hắc y nhân cũng không phải ngồi không, bọn chúng lập tức kết trận, một lá chắn băng thật lớn hình thành, thật sự đem lửa rồng bắn ngược trở lại.

    Mà sau đó, một màn mưa cung tiễn được sắp xếp trước từ trên trời giáng xuống. Xích long mở ra đôi cánh lớn, che trời lấp đất, bảo hộ bọn Samuel dưới đó. Cung tên đụng tới đôi cánh cứng rắn không lập tức bị gãy mà là hòa tan trong nháy mắt.

    Đồng tử Tác Phi co rút lại. Cung tiễn có độc!

    Bất quá, lớp da kia của xích long thật tình không phải khoa trương, không những lì lợm mà còn kháng độc kháng hỏa, quả thực rất trâu bò.

    Thấy xích long lông tóc vô thương, Tác Phi nhẹ nhàng thở ra. Cậu cùng Samuel căn bản không cần động tác gì, một mình sức chiến đấu của xích long đã nghịch thiên như vậy.

    Thực lực của bọn hắc y nhân trên Jalands tuyệt đối là đứng đầu, nhưng dẫu vậy, mặc dù đã dùng hết toàn bộ thủ đoạn trên người, đối mặt với xích long cũng không biết làm thế nào.

    Hoàn toàn là bị động chịu đòn. Xích long không chỉ có ma pháp công kích hỏa hệ cường hãn, mà vung đuôi lên một cái, công kích vật lý kia cũng là nhất đẳng.

    Tác Phi trong lòng nghĩ, nếu đây đang ở trong game, vậy cậu nhất định có thể nhìn thấy thanh máu trên đầu bọn hắc y nhân ào ào rụng, mà xích long máu dày tới ngàn vạn mới giảm có một chút.

    Căn bản là đánh không lại đi!

    Loại cảm giác ưu việt khi làm đỉnh định đại boss trong game thật sự quá tuyệt vời.

    Tác Phi thực muốn reo hò cho xích long: cố lên cố lên, ngược chết bọn họ, này thì dám tới khi dễ ta! Đây tuyệt đối là báo ứng! Muhahaha!

    Đặc biệt, Tác Phi nhìn thấy y phục trên người Grambli bị lửa rồng đốt tới rách nát, càng là thích không chịu được. Cái này là báo thù cho Veeshan, cái này là báo thù cho Stefan Evans đã biến mất. Tra phụ thân, thứ gì gọi là báo ứng, hãy cảm nhận cho rõ đi!

    Từ từ. Tác Phi đang đắc ý, bỗng nhiên lại tinh mắt phát hiện một gương mặt quen thuộc trong đám hắc y nhân.

    Hình thể kia từ từ lớn dần, cánh tay to bự và thân hình cự đại, cùng với đôi mắt hung ác vàng như chuông đồng.

    Trong lòng Tác Phi lộp bộp một tiếng. Là Cự Ma vương – Barnor.

    Người khác không hiểu, nhưng Tác Phi giờ này khắc này nhìn thấy Barnor, liền có một trận lãnh ý đánh úp lại. Barnor nãy giờ là rút nhỏ hình thế, ẩn nấp trong đám người.

    Đến lúc này, Tác Phi nhớ lại những lời Grambli nói với cậu lúc trước, nháy mắt đã nghĩ thông suốt.

    Cậu cứ cho rằng Grambli như thế nào lại tốt bụng như vậy. Từ lúc ở Valinor, hắn đã mặc kệ sống chết của vợ cùng con trai, tại sao đến bây giờ lại để ý. Tác Phi tận lực giả bộ thành bộ dáng kia dẫn hắn mắc câu, mà Grambli cư nhiên thật sự phái người qua đón cậu. Giả vờ rõ ràng như thế, nhưng Grambli lại dễ dàng chui vào.

    Cậu còn tưởng rằng đầu Grambli bị lừa đá mất rồi, nhưng nguyên lai còn có chuyện như vậy.

    Bọn họ căn bản là đang kéo dài thời gian!

    Thần khí của Cự Ma tộc tên là Huyễn Hình, năng lực đúng như tên gọi, có thể biến hóa hình dạng của mọi thứ, vô luận là vật thể sống hay không đều có tác dụng.

    Lúc trước, Tác Phi để đoạt được Huyễn Hình đã liều chết cùng Cự Ma tộc tiến hành một trận quyết chiến, cuối cùng miễn cưỡng giành được, nhưng cũng tổn thất nghiêm trọng. Cậu dùng lực lượng của Huyễn Hình trợ giúp Hull thu nhỏ hình thể lại, lúc này mới cứu y từ vực sâu ra.

    Tác Phi đã từng tiếp xúc với Huyễn Hình, cùng biết thứ này khi muốn sử dụng thì yêu cầu phải có thời gian để khởi động, hơn nữa người dùng phải đứng không nhúc nhích, vả lại cần thêm thời gian bổ sung năng lượng.

    Nếu là dùng trên hình thể của Barnor, có lẽ chỉ cần vài giây đồng hồ, nhưng nếu là thân hình cao tới trăm mét như xích long, thời gian bổ sung năng lượng sẽ dài hơn rất nhiều.

    Điểm ấy, Tác Phi đã từng sử dụng trên Hull, vì vậy cậu lĩnh hội rõ ràng.

    Barnor dưới bộ dạng hắc y nhân vừa mới tới đây đã bắt đầu nạp năng lượng cho Huyễn Hình, mà tác dụng của bọn hắc y nhân cho tới giờ cũng không phải là để tiêu diệt cự long. Bọn chúng chẳng qua chỉ chống đỡ để kéo dài thời gian mà thôi.

    Grambli ở trong này phát hiện ra cậu, cùng cậu nói chuyện vài câu bất quá là để câu giờ. Tác Phi tuy rằng vì nổi giận mà nhanh chóng kết thúc cuộc trò chuyện, bắt đầu trận chiến, nhưng tại thời điểm cần tranh thủ thời gian này, một giây đồng hồ cũng có thể quyết định thắng bại!

    Trong lòng Tác Phi thật ảo não. Cậu quá mức tự tin với năng lực của Samuel, cự long và lửa béo, hơn nữa cậu căn bản không ngờ tới Barnor sẽ xuất hiện ở đây.

    Barnor vì sao lại cùng một chỗ với bọn hắc y nhân, bọn họ rốt cuộc muốn gì?

    Những điều này Tác Phi đều cố không nghĩ nhiều hơn. Trước mắt, cậu kiên quyết không thể để cho Huyễn Hình được sử dụng thành công. Huyễn Hình sở dĩ trân quý như vậy, không chỉ ở chỗ nó có thể biến hóa hình thể, mà trọng yếu hơn là nó có tác dụng áp chế lực lượng.

    Đó cũng là lý do tại sao nó yêu cầu bổ sung năng lượng. Nó cần phải tập trung lên mục tiêu, sau đó dự đoán không gian lớn bé cỡ nào để chịu tải phần lực lượng này.

    Nếu để bọn họ thực hiện được, sức chiến đấu của cự long sẽ biến mất.

    Đến lúc đó cũng chỉ còn lại Samuel cùng lửa béo, đối mặt với hơn bốn mươi hắc y nhân này.

    Đáy lòng Tác Phi một mảnh lạnh lẽo.

    Đám người kia tuyệt đối có năng lực bức bách Samuel tới trạng thái không khống chế được…

    Chương 57

    Đệt mịe, kiên quyết không thể để cho các ngươi thực hiện được!

    Tác Phi hung tợn trừng Barnor. Thời gian không đợi người; trước mắt cậu phát hiện tuy không tính là sớm nhưng tuyệt đối không muộn, Barnor còn đang bổ sung năng lượng, nếu trong thời gian này đánh gãy gã, đám hắc y nhân này liền kiếm củi ba năm thiêu một giờ. Hãy chờ mà nhận lấy lửa giận của cự long đi!

    Về phần như thế nào đánh gãy, Tác Phi không định lãng phí thời gian bản thân đi cân nhắc. Hơn nữa, cậu tự mình hiểu rằng, bằng cậu thôi khẳng định không làm được.

    Việc này cần phải nắm chặt thời gian. Cậu nhanh chóng nói hết những gì mình biết cho Samuel.

    Samuel nghe xong, ánh mắt lóe lóe, sau đó trầm giọng nói: “Giao cho ta. Em không cần rời đi, nhất định phải ở trên lưng rồng.”

    Tác Phi gật gật đầu, cậu sẽ không đi gây thêm phiền phức.

    Samuel lại thấp giọng dặn dò cự long: “Nair, toàn lực công kích, không cần bảo lưu lực lượng.” Tiếp, lại chuyển sang hướng lửa béo: “Không cần dùng công kích quần thể, sử dụng pháp thuật đơn thể phối hợp với ta.”

    Samuel không nói rõ ràng lắm, nhưng Tác Phi trong lòng cũng hiểu được đại khái.

    Thế cục trước mắt cũng chỉ có Tác Phi biết được sự tồn tại của Huyễn Hình, bản thân xích long không biết, nó căn bản không đem hơn bốn mươi tên hắc y nhân này đặt trong mắt, ngay từ đầu cũng chưa dùng hết toàn lực vì điều này đơn giản là không cần thiết.

    Mà bọn Grambli cũng là nắm đúng điểm này, cho nên lực phòng ngự bọn họ yêu cầu để chống đỡ công kích cũng không cần quá kiên cố.

    Nhưng hiện tại lại hoàn toàn tương phản. Cậu cùng Samuel nói chuyện nãy giờ, xích long nhất định nghe được. Dưới tình huống như vậy, nó làm sao còn có khả năng tiếp tục đùa giỡn với bọn hắc y nhân; nó nhất định sẽ xuất toàn lực. Cứ như vậy, áp lực đè lên người bọn hắc y nhân liền đột nhiên tăng lên.

    Mà Samuel cùng lửa béo trong đám bọn cậu có sức tấn công tương đương với xích long, bọn họ một người công kích vật lý, một người công kích ma pháp, xứng đôi vừa lứa, nếu nhắm một vị trí mà đánh tới thì tỷ lệ một kích đánh bại gia tăng rất nhiều.

    Đây đích thực là sách lược tốt nhất hiện nay.

    Trong lòng Tác Phi có chút mất mát ngắn ngủi. Trong trận chiến như thế này, sức chiến đấu của cậu tuyệt đối là bết bát, chỉ có thể miễn cưỡng tự bảo vệ mình để không liên lụy tới mọi người. Thực đáng thất vọng…

    Lúc này cũng không phải là thời điểm để hối hận. Tác Phi đem đám mây đen trong lòng nhanh chóng đẩy sang một bên.

    Không ngoài dự liệu, Samuel trực tiếp dùng máu đầu tim kích hoạt Tu La nhận. Đây là muốn đột kích cấp tốc.

    Từ lúc bắt đầu chiến đấu đến giờ, đôi cánh của xích long vẫn bảo hộ bọn họ bên trong. Tác Phi tìm một cái góc chết, hôn lên phần ngực của Samuel. Nhìn miệng vết thương khép lại, cậu mới vui lên một tí. Tốt xấu gì vẫn nên bảo trì trạng thái toàn thịnh.

    Lực công kích của xích long tăng bạo phát, hắc y nhân bên kia có giây phút ngắn ngủi luống cuống tay chân, nhưng bọn chúng thật sự phối hợp rất ăn ý, lập tức kịp phản ứng lại, trận pháp thay đổi, tấm khiên băng cứng rắn như sắt biến thành lá chắn nước lấy nhu thắng cương, hiệu quả mạnh hơn nhiều.

    Bọn họ quả thực là có chuẩn bị mà đến, xích long là cự long hệ hỏa, pháp thuật công kích cũng là hệ hỏa, mà phòng ngự của bọn họ lại là hệ thủy, thủy khắc hỏa, vận dụng tới xuất thần nhập hóa.

    Tác Phi nhấp hé miệng, biết rằng cứ như vậy thì lực công kích của lửa béo cũng sẽ giảm đi rất nhiều. Xem ra chỉ có thể trông chờ ở Samuel.

    Samuel chọn thời cơ phi thường chuẩn xác, ngay tại thời điểm xích long toàn lực xuất một kích, hắc y nhân trở tay không kịp. Mục tiêu của hắn rõ ràng, hướng về phía Barnor vọt tới.

    Không thể không nói, sức bật của Samuel thật kinh người. Hắn từ trước tới nay thậm chí chưa từng trải qua bất cứ huấn luyện kĩ năng gì, chỉ cầm một thanh thánh khí, lực lượng này liền có thể vượt qua toàn bộ Jalands.

    Nếu như nói công kích của xích long là một chiếc búa tạ đập lên, thì đòn tấn công của Samuel liền bén nhọn như một thanh chủy thủ sắc bén, mạnh mẽ cường thế rạch một vết trên trận hình phòng ngự kiên cố đẩy đủ kia!

    Tác Phi đứng từ trên cao, nhìn thấy rõ ràng, không khỏi muốn kêu lên ủng hộ. Quá lợi hại, thân hình nhanh như tia chớp, mà lực đánh vào càng giống cự lôi oanh đỉnh.

    Dưới áp lực này, phòng ngự của hắc y nhân nháy mắt xuất hiện lỗ hổng. Tiếng thét thảm thiết vang lên, một hắc y nhân ngã vào vũng máu. Thiếu một người này, năng lực để chống đỡ cho trận hình phòng ngự lập tức yếu đi.

    Tác Phi thúc giục xích long: “Tấn công tấn công. Cơ hội thật tốt.”

    Xích long cũng không khiến cậu thất vọng, hít một hơi sâu, đạn pháo lửa cường lực liền rầm rầm oanh tạc qua.

    Cái này càng khiến hắc y nhân luống cuống tay chân; trận hình vừa loạn, nhân tâm liền loạn, cứ như vậy càng lộ ra trăm ngàn chỗ hở.

    Tác Phi trong lòng vừa mới có chút đắc ý, liền đột ngột thấy Grambli từ từ nhắm hai mắt lại mặc niệm cái gì. Tác Phi tập trung nhìn, liền thấy đồ vật trong tay hắn.

    Lần này, Tác Phi trong nháy mắt mồ hôi lạnh đã ướt đẫm sau lưng.

    Bọn chúng thậm chí có thứ này!

    Jalands chỉ có ba món tam đại thánh khí, trong đó một là Tu La nhận trong tay Samuel, là thánh khí duy nhất có năng lực công kích, mà hai thứ còn lại, có một cái thẳng đến khi Tác Phi phá đảo toàn bộ game cũng không tìm được, mà cái cuối cùng, chính là đồ vật trong tay Grambli.

    Nó tên là “Dời Ảnh”.

    Chỉ nhỏ bằng một bàn tay, nhưng năng lượng lại nghịch thiên.

    Đơn giản mà nói, chính là tùy thời tùy chỗ có thể sử dụng truyền tống trận kích cỡ lớn. Chỉ cần trước tiên chỉ định khu vực, như vậy người nắm giữ nó liền có thể tùy tiện tiến hành truyền tống.

    Sau khi một số lượng lớn hắc y nhân đều chết sạch, Grambli lấy cái này ra, muốn làm gì thì quả thực không cần nói cũng biết.

    Thật sự không nghĩ tới, bọn họ còn có một chiêu này.

    Suy nghĩ ấy vừa nhanh chóng xuất hiện trong đầu Tác Phi, Grambli đã thành công kích hoạt Dời Ảnh.

    Bạch quang chợt lóe, tại chỗ nguyên bản có hắc y nhân ngã xuống trong tíc tắc đã có người mới thay thế, vị trí đều không chút sai lệch, trận hình lúc trước bị công kích tới thất linh bát lạc* lần thứ hai khôi phục nguyên hình; thậm chí bởi vì thay người mới mà thể lực sung túc, uy lực trận hình cũng tăng nhiều.

    *chỗ này chỗ kia, nằm rải rác

    Tác Phi kinh hãi nhìn. Cậu vội vã đem tầm mắt dời về phía Samuel, cơ hồ muốn hô to thành tiếng.

    Samuel đã xâm nhập sâu bên trong trận hình, bởi vậy mặc dù trận hình một lần nữa được khôi phục nhưng cũng không cách nào chống đỡ được hắn. Nhưng mà… một đạo bóng đen rất nhanh xuất hiện ngay sau lưng Samuel.

    Tác Phi chỉ nhìn thấy đó là một nam tử mặc trang phục kiên cố, mái tóc đen như mực, đường cong khuôn mặt lãnh liệt như băng. Tư thế gã cầm đoản kiếm trong tay rất đặc biệt, nhưng tốc độ lại cực nhanh.

    Samuel bị hung hăng xỏ xuyên qua, vị trí không sai một tấc, đúng là ngay đầu tim.

    Ánh mắt Tác Phi bị máu tươi nhiễm đỏ.

    Samuel cơ hồ là vô địch, nhưng hắn lại có một nhược điểm, chính là trái tim của hắn. Máu trong cơ thể hắn có thể tùy tiện chuyển hóa, nhưng duy độc máu trong tim là không thể.

    Cái thứ gọi là trạng thái không khống chế được của Samuel, điều kiện là chỉ còn lại một tầng máu, mà trên thực tế là chỉ còn lại máu trong tim, sau đó hệ thống tự bảo vệ sẽ bị mạnh mẽ kích hoạt, tiến vào trạng thái công kích mù quáng không thể khống chế.

    Nhưng nếu mà máu trong tim của hắn trước tiên chảy hết, mặc dù trong cơ thể Samuel vẫn còn một lượng lớn máu, hắn cuối cùng sẽ thật sự tử vong…

    Samuel sẽ chết… Nhận thức này nổ tung trong đầu Tác Phi, khiến máu toàn thân cậu như bị đông lạnh, cứng ngắc, không còn chút tri giác.

    Mặc dù ngực bị xỏ xuyên qua, thần sắc Samuel vẫn không thay đổi. Hắn căn bản không quản tình trạng sau lưng mình, như là hoàn toàn không bị thương, dựa theo lộ tuyến đã sớm định ra mà thẳng tiến đến chỗ Barnor.

    Kẻ tập kích thấy Samuel trọng thương như thế mà cư nhiên còn có thể bất vi sở động*, cũng không khỏi sững sờ, nhưng rồi gã chợt triển khai thế công càng thêm mãnh liệt.

    *không bị ảnh hưởng

    Nhưng đã chậm. Tốc độ của Samuel nhanh dữ dội, trong chớp mắt đã tới gần Barnor. Barnor vẫn đang bổ sung năng lượng cho Huyễn Hình, gã vô pháp nhúc nhích, chỉ có thể mắt mở trừng trừng mà nhìn.

    Ma tộc nguyên thủy tóc đen, trước ngực là máu tươi nở rộ như loài hoa độc yêu dã nhất, đôi đồng tử màu tím phảng phất vực sâu vô tận. Trong lòng Barnor vô cùng kinh hãi, trên người trong nháy mắt truyền tới đau nhức.

    Hai tay của gã cư nhiên bị mạnh mẽ chặt đứt.

    Cự Ma vương phát ra tiếng rống to đầy phẫn nộ, nhưng vô pháp ngăn cản Huyễn Hình bị cướp đi.

    Quá trình bổ sung năng lượng bị đánh gãy, Samuel đoạt được Huyễn Hình, nhưng mà hắn lại bị hãm sâu trong địch doanh.

    Tác Phi vội vã lấy lại tinh thần. Sắc mặt cậu trắng bệch, bước đi có chút phù phiếm. Cậu rất sợ, vô cùng sợ. Cậu chưa bao giờ cảm giác được tử vong một cách chân thật như bây giờ.

    Không phải là bản thân mình tử vong, mà là Samuel tử vong.

    Không, sẽ không!

    Môi Tác Phi không tự giác run rẩy, nhưng cậu cường ngạnh ép buộc chính mình trấn định lại.

    Còn có biện pháp, cậu có thể cứu Samuel.

    Đã không còn kịp giờ suy nghĩ nhiều, Tác Phi gọi thú con, nhanh chóng dặn dò nó một phen, thú con trịnh trọng gật gật đầu.

    Sau đó, cậu ngồi trên người thú con, chạy ra khỏi đôi cánh bảo hộ của cự long, phóng thẳng tắp xuống dưới.

    Bởi vì Samuel đoạt được Huyễn Hình, đám hắc y nhân chung quanh Barnor đã triệt hồi màn phòng hộ, toàn bộ biến thành công kích. Bọn chúng muốn giành lại Huyễn Hình, bởi vậy tất cả lực phòng ngự đểu chuyển hóa sang lực công kích, bức thiết phải giết Samuel.

    Mà chuyện này vừa vặn cho Tác Phi một cơ hội. Không có lá chắn nước ngăn cản, cậu có thể dựa vào tốc độ của thú con để tiếp cận Samuel.

    Đó cũng không phải là một nhiệm vụ thoải mái. May mắn là thú con có lớp da lông với sức chống cự cường đại, bởi vậy bọn họ mới có thể xuyên qua vô số ma pháp hung mãnh, vọt vào trong vòng chiến đấu.

    Máu từ tim Samuel đang không ngừng chảy ra, nhưng động tác của hắn không hề ngừng lại. Tu La nhận vung tới chỗ nào liền cắn nuốt sạch một sinh mạnh nơi đó.

    Vì sức chiến đấu hung hãn của hắn, hắc y nhân có chút khiếp đảm, nhưng chỉ có Tác Phi biết, đây căn bản là nỏ mạnh hết đà, không thể trì hoãn thêm nữa, phải đến giúp hắn cầm máu.

    Sau khi tiếp cận Samuel, Tác Phi từ trên người thú con nhảy xuống, rút ra đoản kiếm bảo vệ bản thân. Đi tới gần, cậu mới nhìn thấy cảnh tượng chân thật.

    Samuel tuy rằng khí thế vẫn thắng, nhưng sắc mặt lại trắng tới cơ hồ trong suốt, một đôi mắt tím đã gần trở thành màu đen, âm u tới một chút ánh sáng cũng không có.

    Tác Phi nhảy vài cái lấy đà, đem những hắc y nhân đang chặn đường chế trụ, trực tiếp dừng cạnh người Samuel.

    Nhìn cậu tới gần, vẻ mặt luôn bình tĩnh của Samuel rốt cuộc dao động, thanh âm của hắn sắc bén trước nay chưa từng có: “Không được!”

    Hắn biết Tác Phi muốn làm gì.

    Đã đến nước này, hắn vẫn còn cố kỵ, lo lắng, tình nguyện bản thân mình cứ như vậy chết đi, cũng không muốn năng lực của Tác Phi bị bại lộ dưới tình huống như vậy.

    Tác Phi không đáp lại. Cậu là một người thực ích kỷ. Cậu có thể vì mình mà không cứu Abel, không cứu Harris, thậm chí dưới trường hợp có người xung quanh cũng sẽ không cứu lão Eugene. Nhưng mà cậu không thể, tuyệt đối không thể không cứu Samuel.

    Đừng nói chi bại lộ năng lực, cho dù là lấy mạng đền mạng thì có sao?

    Trên thế giới này, cậu chỉ có Samuel.

    Chỉ có người này, vĩnh viễn không thể buông tay.

    Cậu từ từ nhắm mắt lại, gần như thành kính mà hôn lên. Một trận thánh quang chói mắt đột nhiên bừng sáng, bao vây hai người trong đó.

    Cam tâm tình nguyện kính dâng, đạt được thần lực khởi tử hồi sinh.

    Chương 58

    Thánh quang rút đi, hai người ở trung tâm từ từ hiển lộ ra.

    Cảnh tượng này khiến mọi người chung quanh đều ngẩn người. Ma tộc nguyên bản bị trọng thương thế trong nháy mắt đã khôi phục lại như ban đầu – đây là năng lực chữa trị khủng bố thế nào? Ngay cả mục sư Thiên tộc cũng không có khả năng như thế!

    Trong tíc tắc, ánh mắt mọi người đều khóa trên người Tác Phi.

    Tinh Linh này, vậy mà có năng lực chữa trị cường đại như thế!

    Grambli đứng ở xa, đôi mắt híp lại, cảm xúc không biết tên xẹt qua nơi đáy mắt, mà nam nhân khiến Samuel bị thương kia lại nhìn chằm chằm Tác Phi, vẻ mặt rất bí hiểm.

    Những chuyện đó Tác Phi đều không chú ý tới. Trên thực tế, hiện tại cậu chỉ có thể há to miệng thở dốc, luôn có cảm giác rằng nếu không làm vậy cậu lập tức sẽ nghẹt thở mà chết.

    Lần trước cứu lão Eugene cũng chỉ bị hư thoát, mà lần này cậu đại khái là trực tiếp cạn kiệt luôn. Đầu óc choáng váng mê muội, thân thể một chút khí lực cũng không có, nếu không phải bởi vì vẫn đang thời khắc nguy hiểm, cậu đã sớm ngất đi rồi.

    Hiện tại hoàn toàn là dựa vào ý chí chống đỡ.

    Tổng công đại nhân vừa được buff đầy máu hoàn toàn bạo phát rồi. Hắn một tay ôm Tác Phi, tay kia siết lấy Tu La nhận, triệt để hóa thân thành một vị Tu La lấy mạng người.

    Kiếm khí quét đến chỗ nào, bất luận màn phòng ngự gì cũng trở nên yếu ớt như một tờ giấy mỏng manh, dễ dàng liền có thể xé rách. Tu La nhận phảng phất dáng vẻ một con độc xà phun nọc độc, há mồm nhất định sẽ thấy máu, rồi sau đó chính là một tánh mạng.

    Huyễn Hình bị cướp đi, lực lượng Ma tộc lại kinh khủng như thế.

    Trận hình hắc y nhân hoàn toàn bị quấy rối.

    Vô pháp dùng Huyễn Hình áp chế xích long, bên trong lại bị Samuel điên cuồng sát hại, hai mặt thụ địch như vậy, may là có Dời Ảnh tồn tại nhưng cũng không chống đỡ được bao lâu.

    Tổn thất này quá mức nặng nề, mà cuối cùng vẫn không cách nào đoạt được đồ vật mong muốn, trong mắt Grambli liền bừng lên ngọn lửa, tức giận đến muốn bốc hơi.

    Cư như vậy rút lui, hắn làm sao có thể cam tâm!

    Nam nhân xa lạ lúc nãy khiến Samuel bị thương nhìn tình hình này, hé mắt nói: “Grambli, truyền tống đội thân vệ của ta tới đây.”

    Grambli ngẩng đầu nhìn gã, sững sờ, nhưng lập tức rũ mắt xuống, bắt đầu thao tác Dời Ảnh.

    Mà ngay lúc này, nam nhân xa lạ đã nhảy vào chiến cuộc. Thanh chủy thủ gã cầm trong tay thật đặc biệt, thân đao là màu ngân bạch, lưỡi dao có một cái móc câu, bén nhọn như răng nanh của một sinh vật nào đó. Như vậy, chủy thủ có thể dễ dàng xé rách yết hầu kẻ khác, vừa ra tay là muốn mạng người.

    Mà tư thế cầm chủy thủ của gã cũng rất đặc biệt, không giống như đang nắm chặt, ngược lại như là mọc trên tay gã, linh hoạt quen thuộc đến kì cục.

    Gã vừa ra tay liền chặn thế công của Tu La nhận, cứu được một hắc y nhân.

    Tốc độ Samuel rất nhanh, sức bật cực mạnh, lực lượng cũng thực siêu phàm. Tại thời điểm đối mặt với hắc y nhân khác, những ưu thế này càng thêm rõ ràng. Bởi vậy, hắn mặc dù một tay tác chiến nhưng cũng dễ dàng như đang chặt củ cải.

    Nhưng mà sau khi nam tử xa lạ gia nhập trận chiến, tình thế không còn nghiêng về một bên như cũ nữa. Nam tử này vô luận là tốc độ hay thân thủ đều tương xứng với Samuel.

    Giờ khắc này, Samuel còn ôm Tác Phi, liền rõ ràng bị vây trong thế yếu.

    Tác Phi đã nghỉ ngơi hồi được chút sức. Samuel đích xác đã khôi phục hoàn toàn, nhưng nếu muốn hắn vừa che chở cho cậu, vừa đấu với nam tử xa lạ này thì phần thắng thật sự không lớn.

    Không được, cậu không thể liên lụy Samuel. Nếu tiếp tục như vậy, cậu nhất định sẽ hạn chế Samuel, quả thực là ban một cơ hội cho kẻ lạ mặt trước mắt giết hắn, rồi sau đó chỉ còn một con đường chết. Hơn nữa, cậu không thể xác định là bản thân có thể lại tiến hành chữa trị cho Samuel không.

    Cậu hít sâu một hơi, đôi tay vô lực run rẩy lôi tất cả dược tề trong túi không gian ra, sau đó một hơi uống hết.

    Chỉ có thể cầu nguyện rằng sẽ không có tác dụng phụ. Tác Phi nắm tay, cảm giác hồi phục được một ít khí lực.

    Cậu như trước vẫn tựa lên người Samuel. Mặc dù là dưới tình huống hỗn loạn, nguy hiểm như thế này, chỉ cần ở bên Samuel, cậu đã cảm thấy phi thường an tâm. Nhiệt độ người này, cơ thể người này, nhịp tim người này, khí tức người này, tất cả đều cho cậu cảm giác được sức mạnh của sinh mệnh.

    Nhất định sẽ sống sót. Nhất định phải sống sót.

    Cậu dựa vào Samuel, nhẹ giọng nói: “Em khôi phục hơn rồi, trong chốc lát em sẽ nhảy lên người thú con, trước tiên phá vòng vây ra ngoài.”

    Samuel hiếm thấy mà do dự một chút. Hắn biết ý tứ của Tác Phi. Dưới tình huống này mà nói, đây là phương án rút lui tốt nhất của bọn họ. Nam nhân trước mắt rất mạnh, nếu mà hắn cố ý muốn vừa che chở Tác Phi vừa đánh nhau, tỷ lệ thất bại rất lớn. Nhưng nếu hắn một lòng đối địch, như vậy nhất định có thể giết chết gã ta.

    Những điều này hắn đều hiểu, nhưng mà hắn lại không muốn buông tay. Cảm giác nguy hiểm vô pháp biết trước tương lai cứ quanh quẩn trong đầu hắn, bởi vì không thể khống chế được nó nên mới cảm thấy bất an.

    Lực lượng của bản thân nam tử xa lạ tương đương với hắn. Tuy rằng hắn có thánh khí Tu La nhận trợ giúp, nhưng thanh chủy thủ trong tay nam tử kia cũng không phải là vật phàm. Mà tối trọng yếu là, nam nhân này thân kinh bách chiến, cũng có đủ loại tuyệt kĩ chống đỡ. Nếu mà sơ suất đối địch, khả năng cao rằng hắn sẽ không bảo hộ được Tác Phi. Nếu như vậy, không bằng đánh ra một lỗ hổng, trước hết đem Tác Phi đưa đến nơi xích long.

    Chủ ý đã định, Samuel không có chút ý tứ muốn buông Tác Phi ra, nhưng hắn lại không tiếp tục ham chiến.

    Đối mặt với sự khiêu khích của nam tử xa lạ, Samuel làm như không thấy. Lấy thực lực hiện nay của hắn, nếu không dùng cứng đối cứng mà thay vào đó là nhìn chuẩn một vị trí rồi phá vòng vây, đến chỗ xích long thì cũng không khó khăn.

    Tuy rằng cứ như vậy sẽ không thể cùng xích long đồng thời trong ngoài giáp công đám hắc y nhân, nhưng có thể cam đoan sự an toàn của Tác Phi.

    Thắng bại chính là vấn đề thời gian, không tất yếu trong nhất thời đi tranh đấu, đọ khí phách với nhau.

    Động tác này của hắn, nam tử xa lạ tự nhiên nhìn thấy. Trong mắt gã xẹt qua một tia kinh ngạc, khóe miệng gợi lên một nụ cười lạnh, thế công mạnh hơn, còn nhân cơ hội ngoác miệng trào phúng một câu: “Đánh không lại liền muốn chạy thoát?”

    Samuel bất vi sở động. Hắn né khỏi công kích sắc bén, ánh mắt bình tĩnh nhưng chấp nhất nhìn vào một điểm, dồn nén lực lượng chờ đột phá.

    Thấy Samuel như vậy, trong lòng nam tử xa lạ có chút sốt ruột, nhưng trên mặt không hề hiện ra. Gã phóng tầm nhìn về phía Grambli, thâm tâm đã có tự tin về chuyện sắp diễn ra.

    Cơ hồ là trong nháy mắt, tại xung quanh Samuel, đột ngột xuất hiện bảy thân ảnh cầm trong tay chủy thù, tộc độ nhanh tới mức mắt thường cũng không thể phân rõ.

    Trong lòng Tác Phi cả kinh. Đây là tiềm hành*! Cư nhiên lại có nhiều thích khách thần cấp biết tiềm hành như vậy!

    *tiềm hành: thuật ẩn nấp khí tức, di chuyển kín đáo không bị ai phát hiện. Sẽ được nhắc lại lần nữa ở một số chương sau.

    Mục tiêu công kích của bọn họ nhất trí, đều hướng về ngực Samuel, chính xác không sai lệch một li.

    Tốc độ phối hợp của thích khách thần cấp là hạng nhất, nhưng điều này cũng không thể tạo thành thương tổn cho Samuel. Lực lượng của bọn chúng kém hắn rất nhiều, Samuel nắm Tu La nhận che trước ngực, không những thực sự lưu loát tiếp được đòn công kích này mà còn bắn ngược nó ra ngoài.

    Nhưng mà như vậy vẫn chưa phải là chấm dứt. Ngay tại thời điểm Samuel toàn lực chống trụ một kích kia, nam nhân xa lạ bỗng nhiên xuất hiện ở bên cạnh hắn, phương hướng của chủy thủ nhắm thẳng tới cánh tay trái của Samuel.

    Đó đúng là cánh tay đang ôm Tác Phi. Đến thời khắc này, ý đồ của nam tử xa lạ đã phi thường rõ ràng.

    Gã muốn cướp đi Tác Phi!

    Hoặc là buông Tinh Linh ra, hoặc là cứng rắn thừa nhận một đao, sau đó khả năng vô cùng cao là toàn bộ cánh tay đều bị hủy.

    Khóe miệng nam tử xa lạ lộ ra một nụ cười. Ma tộc, ngươi muốn lựa chọn như thế nào đây?

    Hết thảy chuyện này phát sinh như điện quang hỏa thạch, mặc dù thân thủ Samuel cực nhanh, dưới tình huống thế này cũng căn bản không nghĩ ra khả năng thứ ba.

    Buông Tác Phi ra, thu hồi cánh tay lại có thể tránh cho thương tổn, nhưng Tác Phi sẽ bị cướp đi.

    Không buông ra, thanh chủy thủ sắc bén kia vô cùng có thể phế đi cánh tay của hắn, nhưng sẽ có chút thời gian giảm xóc để dùng tay kia bảo vệ Tác Phi.

    Trên thực tế, đây đối với Samuel mà nói, đơn giản không phải là một vấn đề cần phải lựa chọn.

    Hắn sẽ không buông tay, cũng không có khả năng buông tay.

    Mắt thấy chủy thủ sắp sửa hạ xuống cánh tay, Tác Phi nãy giờ vẫn luôn trầm mặc lại đột ngột dùng chút lực, kéo thấp cánh tay Samuel xuống, dùng thân thể của chính mình cản lên.

    Tốc độ chủy thủ không giảm, trực tiếp đâm vào lưng Tác Phi.

    Một trận đau nhức đánh úp lại, trán Tác Phi nháy mắt thấm ra mồ hôi lạnh.

    Nhưng mà, nam tử xa lạ cũng không như vậy mà dừng tay. Gã nắm chặt chủy thủ, khẽ mỉm cười: “Buông hắn ra, hay là giết chết hắn?”

    Samuel buông lỏng tay ra.

    Nụ cười của nam tử càng rộng hơn. Gã một tay tiếp nhận Tác Phi, hô to một tiếng: “Grambli…”

    Nhưng ngay sau đó, thanh âm của gã im bặt, dừng lại.

    Samuel thế nhưng lại không thèm quan tâm đến công kích của bảy tên thích khách thần cấp kia. Hắn nắm chặt Tu La nhận, thẳng tắp đâm vào ngực gã ta.

    Chưa từng thấy qua ánh mắt ám trầm như vậy, âm u như vực sâu địa ngực, đồng tử tím bị sắc thuần đen che giấu. Trong nháy mắt đó, gã cho rằng mình đã thấy được Ma Thần trong truyền thuyết.

    Đây là tia ý thức cuối cùng vủa Ma vương Linde trước khi hôn mê.

    Nhưng mà gã chung quy vẫn thành công. Mặc dù gã như vậy mà tử vong thì Tinh Linh này cũng đã lọt vào tay gã. Dời Ảnh truyền tống sẽ đưa bọn gã tới Ma Vực.

    Tác Phi là bị đau mà tỉnh. Cơn đau bén nhọn phía sau lưng khiến cậu cơ hồ muốn thét chói tai thành tiếng. Thời điểm đâm bị thương cũng không thấy đau như hiện tại, tựa hồ là miệng vết thương được đổ một loại chất lỏng nào đó. Thứ này như đang xát muối lên miệng vết thương, khiến đầu óc hơi thanh tỉnh của cậu từng đợt chóng mặt.

    Cậu chỉ mơ hồ nghe được có người nói bên tai: “Đè hắn lại, đừng để hắn làm nứt miệng vết thương.”

    Thanh âm hoàn toàn xa lạ cũng không cách nào khiến não cậu trở nên tỉnh táo. Trên người rõ ràng một điểm khí lực cũng không có, nhưng cậu nhịn không được mà muốn run rẩy. Đau. Rất đau.

    Không biết duy trì bao lâu, cơn đau đớn kịch liệt rốt cuộc qua đi. Tác Phi lại lâm vào hôn mê.

    Thời điểm lần thứ hai tỉnh dậy, phía sau chỉ cảm giác ngứa một chút, nỗi đau xé ruột xé gan đã tiêu thất. Đầu Tác Phi mờ mịt. Cậu mở mắt ra, cảnh tưởng lọt vào tầm mắt từ đầu đến đuôi đều xa lạ.

    Đây là một gian phòng ngủ, thực lớn, thực xa hoa. Chiếc giường màu tím như được một tầng mây khói bao phủ bên trên, thêm rất nhiều thần sắc bí ẩn.

    Tác Phi chống cánh tay, miễn cưỡng ngồi dậy, bên tai lại truyền đến thanh âm quen thuộc: “Cẩn thận miệng vết thương.”

    Giọng nói này tuy thân quen nhưng lại khiến cậu chán ghét đến cực điểm.

    Cậu quay đầu, quả nhiên là Grambli.

    Cậu nhìn chằm chằm Grambli, sự chán ghét cùng phẫn hận trong mắt không chút che giấu.

    Grambli như là không nghe được, tuy rằng mặt lạnh lùng nhưng phi thường cẩn thận kê một cái gối đầu sau lưng cho Tác Phi, để thân trên cậu có thể dựa vào, không cần phải cố hết sức như hồi nãy.

    Động tác này không giúp vẻ mặt Tác Phi cải thiện, ngược lại chính là đạt được càng thêm nhiều sự chán ghét.

    Mèo khóc chuột giả từ bi*, đã dưới hoàn cảnh này rồi còn giả bộ cái gì!

    *nước mắt cá sấu, tâm địa độc ác giả bộ lương thiện

    Grambli đi ra một chút, chỉ chốc lát đã trở lại, trong tay bưng một cái chén, đưa tới trước mặt Tác Phi: “Uống xong sẽ khôi phục nhanh hơn một chút.”

    Tác Phi ngay cả động cũng không thèm.

    Grambli hơi hơi nhíu mày, cuối cùng cũng đặt cái chén lên bàn trà cạnh đầu giường.

    Hắn ngồi xuống, nhìn Tác Phi, nhẹ giọng nói: “Fell, con vẫn luôn muốn biết thêm về chuyện này. Ta hiện tại đều nói cho con nghe, được không?”

    ***

    Tác Phi nói ra suy nghĩ của mình:

    Tác Phi: *Khóc lớn ~* Ngươi cái đồ mẹ kế này, thế mà lại ném ta vào trong địch doanh.

    Thân mẹ: Con trai ngoan, lão công của con lập tức sẽ tới đón con, kiên nhẫn xíu.

    Tác Phi: Lão công cái đệt á! Là lão bà!

    Chương 59

    Những lời này thành công khiến Tác Phi đem câu đuổi người đã sắp ra khỏi miệng nuốt ngược trở vào.

    Cậu muốn nghe xem Grambli muốn nói cái gì, và còn có thể nói cái gì!

    Tác Phi hướng tầm mắt về phía Grambli. Thần sắc cậu thực bình tĩnh, mặc dù trong lòng có chút ngạc nhiên nhưng không hề thể hiện trên mặt. Cậu từ chối cho ý kiến mà nhìn Grambli, một bộ dáng ngươi muốn nói liền nói, không muốn nói liền lập tức cút đi.

    Grambli nhìn chằm chằm Tác Phi. Thấy Tác Phi như vậy, hắn tựa hồ hơi chút mất mát. Khách quan mà nói, bộ dạng Grambli phi thường xuất sắc; hắn là Tinh Linh thuần huyết, có khuôn mặt xinh đẹp như vậy là đương nhiên.

    Nhưng hắn lại bất đồng với vẻ ngoài hoa lệ lại có chút sắc sảo của Manzi; tuổi tác của hắn, khí chất của hắn sẽ thường xuyên khiến người khác xem nhẹ dung mạo ấy.

    Mà khi hắn lột bỏ phần hờ hững lãnh ngạnh kia, vẻ mặt mềm đi, thì ngươi sẽ phát hiện rằng dung nhan của hắn đích thật là vô cùng tinh xảo.

    Thanh âm của hắn rất nhẹ nhàng nhưng thực trịnh trọng: “Fell, ta cũng không phản bội Tinh Linh tộc. Ta căn bản không có khả năng phản bội chủng tộc của chính mình. Ta vĩnh viễn kiêu ngạo vì bản thân là một Tinh Linh thuần huyết. Vinh quang của chúng ta chính là huyết thống này; đó là điều vĩnh viễn không thể thay đổi.”

    Những lời này… nếu nói cho Stefan nghe, không chừng y sẽ thực kích động, nhưng đối với Tác Phi mà nói, cậu căn bản không quan tâm. Cái gì mà Tinh Linh, cái gì mà huyết thống, thật xin lỗi, cậu là một người Địa Cầu, đơn giản là không có cách nào thấu hiểu được đi.

    Bất quá, trong mắt Grambli, cậu hiện tại chính là Stefan Evans, bởi vậy cậu phải diễn xuất cho đầy đủ.

    Vì thế Tác Phi mở miệng: “Nhưng mà ngươi đã chặt đổ thánh thụ, đó là vinh quang mà thần ban cho Tinh Linh tộc chúng ta.”

    Nghe nói như thế, vẻ mặt Grambli tối sầm, ngữ khí nguyên bản nhu hòa lại trở nên lãnh ngạnh: “Vinh quang? Không, đó là sỉ nhục!”

    Tác Phi nhìn hắn.

    Grambli hơi bình tĩnh cảm xúc một chút, lại cứng ngắc dời đề tài: “Miệng vết thương khôi phục như thế nào rồi? Còn đau không?”

    Vèo một cái đã chuyển đến chuyện này, Tác Phi có chút há hốc mồm, bất quá cậu vẫn theo bản năng nói: “Không đau, chỉ có hơi ngứa.”

    “Xoay người ta nhìn xem.”

    Đầu óc Tác Phi có chút lơ mơ, cậu cơ hồ không biết có phải mình vừa nghe lầm hay không. Mới còn thảo thuận về vấn đề lớn như việc chặt thánh thụ, như thế nào lúc này lại muốn nhìn miệng vết thương rồi…

    Ngay tại lúc cậu đang ngốc lăng, Grambli cư nhiên trực tiếp cúi người, xoay toàn bộ thân thể cậu sang một bên, để cậu đưa lưng về phía hắn, miệng vết thương cứ như vậy bại lộ trước mắt hắn.

    Tác Phi sững sờ. Vừa rồi trốn trong chăn nên không có cảm giác, mà lúc này ngồi dậy, cậu mới phát hiện mình vậy mà không mặc quần áo!

    Rồi sau đó, ngón tay lành lạnh chạm khẽ vào lưng cậu, khiến cậu nháy mắt hoàn hồn, quay người lại, giận dữ trừng Grambli.

    Grambli lại cười cười nói: “Khôi phục rất tốt, ta mang con đi nơi này.”

    Tâm tình vừa có chút nổi đóa của Tác Phi hơi bình tĩnh lại. Được rồi, cậu có thể lý giải, hẳn là Grambli có lời gì muốn nói với cậu tại một địa phương đặc biệt, mà vừa rồi chỉ là kiểm tra miệng vết thương, nhìn xem cậu có thích hợp di chuyển không?

    Tác Phi tuy rằng bất mãn đối với Grambli, nhưng có thể rời khỏi gian phòng này thì đúng là gãi đúng chỗ ngứa. Đừng nói đến miệng vết thương đã tốt rồi, cho dù là không tốt cậu cũng sẽ cứng rắn nói tốt.

    Từ đầu giường cầm lấy quần áo, Tác Phi chỉ chốc lát sau đã mặc y phục chỉnh tề.

    Nhìn cậu động tác lưu loát, Grambli hơi nhếch khóe miệng một cái: “Fell, con trưởng thành rồi.”

    Tác Phi ngẩng đầu cười lạnh: “Tạ ơn ngươi ban tặng.”

    Grambli dừng một chút, cuối cùng lựa chọn không nghe thấy gì.

    Kỳ thật, lúc ở trong phòng, Tác Phi đã ẩn ẩn có cảm giác rằng phong cách trang trí gian phòng này rất đặc trưng, ít nhất là tuyệt đối không phải tại lãnh địa Thiên tộc hay Tinh Linh tộc, bởi vì hai nơi đó đều là địa phương tràn ngập ánh sáng.

    Mà căn phòng ngủ này lấy đen cùng tím làm màu sắc chủ đạo. Đem hai nhan sắc này tôn sùng thành chuẩn mực cao nhất, ở Jalands, cũng chỉ có Ma tộc.

    Mà Grambli lại thân cận với Ma tộc như vậy, cho nên nói, nơi này vô cùng có khả năng là Ma Vực.

    Nhưng mà, vẫn cần phải tận mắt nhìn thấy mới có thể xác định được.

    Tác Phi đi theo Grambli ra ngoài, lời phỏng đoán trong lòng cậu cũng đã chắc chắn tới 80%.

    Thiên tộc không có ban đêm, Ma tộc không có ban ngày.

    Đây đúng là thủ đô của ma pháp hắc ám vô tận – Ma Vực.

    Tại lúc này, khi cậu nhớ đến việc Grambli đã nói rằng hắn không phản bội chủng tộc của mình, Tác Phi quả thật muốn phá lên cười. Tinh Linh tộc thân thiết với Thiên tộc. Cho dù họ không phải là kẻ thù không đội trời chung với Ma tộc, nhưng chắc chắn là có ranh giới rõ ràng.

    Grambli không chỉ gần gũi với Ma tộc, mà còn có thể tùy ý ra vào Ma Vực. Ha ha, vậy mà nói là không phản bội à. Đừng có đạo đức giả như thế chứ!

    Grambli dẫn đường phía trước, Tác Phi đi theo sau. Mặc dù đầu cậu vẫn hướng thẳng, điều này cũng không ngăn cản cậu nhìn quanh.

    Khung cảnh ở đây không quá xa lạ với cậu.

    Cho dù Ma Vực luôn được biết tới là thành phố của đêm tối, nhưng đó là vì bầu trời của nó màu tím. Dưới màu sắc này, bất luận mặt đất là màu gì cũng sẽ bị bao trùm bởi sắc tím sẫm, và bóng tối sẽ gần như màu đen.

    Nhưng điều này không ảnh hưởng đến tầm nhìn.

    Cả hai không đi quá lâu; Grambli đã dừng lại trước một tòa nhà cao tầng.

    Đây là một tòa nhà thuần một màu đen, được xây dựng trực tiếp trên một thứ gì đó hoàn chỉnh. Với sự trang trí và những thay đổi của nghệ nhân, nó trở thành một tòa nhà gai góc mang phong cách gothic*.

    Thật tình mà nói, từ xa nhìn lại, tim Tác Phi có chút sợ hãi. Địa phương này như một cửa động tiến vào vực sâu vô tận, mà cũng giống như một cái miệng dã thú đang mở rộng, khiến người khác rùng mình.

    Nhưng đích đến rõ ràng là ở đây.

    Khi Grambli bước vào, Tác Phi chỉ có thể cắn răng theo sau. Cậu bây giờ đã ở trong địch doanh. Sợ hãi gì đó đều vứt hết đi.

    Nếu mà Grambli muốn cậu chết, hoàn toàn không cần phiền phức như vậy.

    Tiến vào tòa kiến trúc này, nó chật hẹp một cách bất ngờ, với một thông đạo nhỏ khít khao vừa đủ cho hai người bước song song với nhau.

    Tác Phi không muốn đi cạnh Grambli, vì vậy cậu lùi bước ra phía sau hắn.

    Grambli không có bất kì ý kiến nào về chuyện này.

    Hắn đi trước mặt cậu, cả hai đi theo thông đạo nhỏ, tiếp theo trước mắt lại đột ngột sáng ngời.

    Tác Phi có chút ngạc nhiên rằng bên trong tòa nhà lại cực kì trống trải và sáng sủa. Ánh sáng như vậy lại hiện diện trong Ma Vực luôn chìm trong bóng tối. Nó quá đường đột.

    Grambli nhìn chăm chú vào nơi nào đó rồi nói với Tác Phi: “Đi với ta.”

    Nói rồi liền đi về hướng ấy.

    Tác Phi đi theo, đến gần mới phát hiện ra có một đám khói màu xanh ngọc bích đang trôi lơ lửng phía trên. Sau khi Grambli tiếp cận, đám khói đột nhiên tản ra, cảnh tượng phía sau nó được hiển lộ.

    Tác Phi rõ ràng nhìn thấy được một số bức tranh được xếp cạnh nhau.

    Là một cuộn tranh chân dung, mỗi bức đều có một Tinh Linh…

    Không có gì đặc biệt về chúng… Đợi đã. Tác Phi chớp mắt mấy cái, đột ngột phản ứng lại với sự mâu thuẫn trong đó.

    Trên Jalands, Tinh Linh tộc là chủng tộc có lực tương tác ma pháp cao nhất, vì vậy số lượng pháp sư chiếm tới gần 70%. Với lại, bởi vì độ nhanh nhẹn của Tinh Linh rất cao, cung thủ ma thuật chiếm phần còn lại, khoảng 30%.

    Nói một cách đơn giản, Tinh Linh chỉ sản sinh ra pháp sư và cung thủ.

    Vậy nhưng, trong bức tranh trước mặt, tấm thứ nhất là một pháp sư mặc áo choàng, cầm một cây pháp trượng; tấm thứ hai là một cung thủ với cung và tiễn. Đây là những trang bị bình thường. Nhưng trong tấm thứ ba, đó là một thần thích khách với một cây chủy thủ. Tấm thứ tư còn khoa trương hơn, là một chiến binh hai tay giương kiếm. Tấm thứ năm… một tay huơ kiếm một tay giơ khiên. Là hiệp sĩ.

    Trong tấm cuối cùng, Tác Phi không rõ ràng rằng Tinh Linh trong tranh rốt cuộc là nam hay nữ. Mái tóc dài của y màu xanh lục. Y đang lơ lửng trên không, trang phục là một trường bào màu trắng. Tay y chắp lại với nhau, đôi mắt nhắm chặt, quanh thân lóe lên một vầng sáng màu xanh lục bảo, dưới chân lại là một biển hoa vô tận.

    Mắt của Grambli đặt trên cuộn tranh. Hắn có vẻ như đã chìm vào kí ức.

    “Họ là tổ tiên của Tinh Linh chúng ta.”

    Tác Phi nhíu mày. Tại sao cậu lại chưa từng nghe thấy trên Jalands.

    “Dẫu vậy, họ đã hoàn toàn biến mất, là bị nuốt chửng bởi thế giới này.”

    Grambli quay sang Tác Phi, và cho dù giọng nói của hắn rất nhẹ, cậu có thể nghe ra được cơn giận dữ hắn đang ẩn giấu trong trái tim: “Tinh Linh tộc chúng ta thịnh vượng như thế, lực lượng cường đại đến vậy, nhưng mà, hôm nay, chúng ta lại bị giam cầm ở đây, vô pháp trở về quê hương của mình, chỉ có thể bị cắn nuốt và tiêu diệt.”

    “Và vị Tinh Linh vương ngu xuẩn đang nép mình nơi Valinor đó vẫn còn đang đắm chìm trong sự bình thản được thêu dệt nên bởi bàn tay của quỷ dữ, chờ đợi cái chết một cách thoải mái, không chút nào kháng cự. Thánh thụ được thần ban tặng ư?” Grambli cười. “Đó là một trò đùa. Các vị thần của Tinh Linh tộc chúng ta không bao giờ ở đây. Cái cây với tên gọi thánh thụ chính là một nhà tù. Là một cái lồng khóa chúng ta lại.”

    “Nó đã nuốt mất sức bật, sức mạnh, cơ thể cường tráng và khả năng câu thông với tự nhiên của chúng ta, chỉ để lại một phần lực tương tác ma pháp ít ỏi cùng với độ nhanh nhẹn nực cười đó. Mà bọn người ngu đần kia lại nghĩ chúng là điểm mạnh của chủng tộc ta?”

    Tác Phi bình tĩnh lắng nghe rồi hỏi lại: “Bởi vì vậy, ngươi mới âm thầm bỏ rơi vợ cùng con trai duy nhất của mình?”

    Grambli khẽ cúi đầu, nhưng không nói gì cả.

    Tác Phi nhìn hắn chằm chằm: “Ngươi biết không? Veeshan đã chết rồi.”

    Mà dù Tác Phi đặt ra câu hỏi, nhưng trên thực tế, cậu biết rõ rằng Grambli đã biết điều này. Đây không phải là bí mật gì, cũng không phải là thứ có thể che giấu; có lẽ Grambli biết được còn sớm hơn cả Tác Phi.

    “Veeshan bởi vì cứu ta, sử dụng cấm thuật, rồi qua đời vì kiệt sức. Ngươi mãn nguyện chưa?”

    Grambli không nhìn Tác Phi. Hắn nhíu mày, im lặng trong chốc lát: “Nàng biết.”

    Tác Phi sững người. Giọng nói của Grambli rất nhỏ, cậu khó khăn lắm mới nghe được.

    Grambli nhìn lên, ánh mắt của hắn rơi xuống bức tranh cuối cùng. Tinh Linh trong đó nhắm đôi mắt lại, mái tóc dài màu xanh lục tung bay. Hành động chắp tay vào nhau của y vừa tuyệt đẹp lại vừa có vẻ sùng kính, và y đang được bao bọc bởi vô số những đóa hoa lộng lẫy dưới chân.

    “Mẹ con, tên đầy đủ của nàng là Veeshan Cindy. Nàng là người con gái duy nhất của Cindy, Thần Thiên Nhiên, người đã qua đời cách đây rất lâu.” Rồi Grambli chỉ vào Tinh Linh tóc xanh. “Đây, là phụ thân của nàng.”

    Chương 60

    “Mẫu thân của con, là thần.”

    Tác Phi giật mình. Lời Grambli mới nói ra chứa lượng tin tức quá lớn, khiến cậu có chút không kịp phản ứng.

    Thần Thiên Nhiên, Cindy?

    Veeshan là con gái của thần? Cho nên nói, Veeshan cũng là thần?

    Khoan đã. Tác Phi đem cái đống loạn thành một đoàn trong đầu mình miễn cưỡng sắp xếp lại một chút. Trong tri thức của cậu về Jalands, chưa bao giờ xuất hiện qua một vị thần nào.

    Thần trong miệng mọi người giống như là Thượng Đế trong miệng người Địa Cầu, là một thứ hư cấu, hoàn toàn vô pháp phán đoán có tồn tại thật sự hay không.

    Như là thánh thụ cùng với thần khí của mỗi chủng tộc mà thần ban, đều mang theo chữ ‘thần’ này, nhưng nếu chân chính đi truy cứu lai lịch thì không ai tường tận.

    Tựa hồ như từ khi Jalands hình thành, chúng đã luôn tồn tại, cảnh tượng ban đầu là như thế nào thì không thể biết được.

    Ở nơi này, Thiên tộc cùng Ma tộc cũng không phải theo ý nghĩa phổ biến của thiên thần cùng yêu ma. Trên thực tế, cái tên ấy chỉ đại biểu cho hai chủng tộc, cùng với Nhân tộc, Thú tộc, tộc Người Lùn không có bất luận cái gì khác nhau.

    Chẳng qua năng lực tác chiến đơn thể mạnh hơn một chút, tại các phương diện khác lại thậm chí còn không bằng Nhân loại. Tỷ như Ma tộc chưa bao giờ có ý thức đoàn đội, mà Thiên tộc tuy rằng biết đoàn kết, nhưng tổng số lượng tộc nhân thật sự ít đến đáng thương, vả lại không thể sinh dục, bởi vậy chết một người là thiếu mất một người, đợi đến khi toàn bộ chết hết cũng chỉ là vấn đề thời gian.

    Ưu – khuyết điểm phân minh như vậy cũng khiến cho mấy đại chủng tộc ở Jalands có thể hài hòa ở chung, tuy rằng ma xát nho nhỏ không ngừng phát sinh, nhưng chiến tranh diệt tộc quy mô lớn rất khó khởi xướng.

    Không chỉ là vì cố kỵ lẫn nhau, mà cũng bởi vì thế lực ngang nhau.

    Nhưng hiện tại, Grambli lại nói cho cậu biết, không chỉ có thần tồn tại, mà còn là mẫu thân của cậu, là phụ thân của mẹ cậu…

    Hơi tỉnh táo lại một chút, Tác Phi nhớ lại lời Grambli nói trước đó. Lúc đầu, cậu cho rằng Grambli chính là bất mãn với Tinh Linh vương, phẫn nộ đối với việc chủng tộc mình dừng bước, những lời kia chỉ là một phép ẩn dụ mà thôi.

    Nhưng hiện tại, cậu bỗng nhiên cảm thấy, lời của Grambli có lẽ chính là ý tứ trên mặt chữ.

    Tinh Linh tộc mất đi sức bật, lực lượng, thân thể cường tráng, năng lực câu thông với tự nhiên… Grambli dùng từ ‘cắn nuốt’, chẳng lẽ ý là thật sự có cái gì đó đang cắn nuốt chúng?

    Tác Phi bình tĩnh lại. Cậu nhìn Grambli, nói: “Mặc dù Veeshan là thần thì như thế nào? Nàng vẫn chết, vĩnh viễn rời khỏi thế gian này, mà hết thảy là do một mình tay ngươi tạo thành.”

    “Không! Nàng không có khả năng bởi vì một phép thuật truyền tống mà kiệt lực chết đi. Con đánh giá quá thấp nàng.”

    Điểm ấy Tác Phi chưa bao giờ nghĩ qua. Đột nhiên, lời nói của Manzi lần trước lúc gặp mặt bên ngoài Valinor hiện lên rõ ràng trong đầu cậu: “Trước khi sử dụng cấm thuật, nàng đã thụ thương quá nặng…”

    Lúc ấy, tất cả suy nghĩ của cậu đều bởi vì biết được Veeshan qua đời mà trở thành một mảnh hỗn loạn, cho nên những lời Manzi nói này, cậu cũng không ghi tạc trong lòng, trôi qua rồi cũng không để ý.

    Nhưng hiện tại lại vô cùng đột ngột hiện lên trong não bộ.

    Đích xác, nếu Veeshan thật sự là thần, thì rõ ràng không nên bởi vì một cái cấm thuật mà kiệt lực… Chính là do trước đó nàng đã bị trọng thương?

    Tác Phi cố gắng nhớ lại. Cậu vừa mới đến thế giới này, người đầu tiên nhìn thấy chính là Veeshan. Lúc ấy, cậu không nhìn ra bất luận điều gì khác thường. Veeshan khi đó đã nói với cậu điều gì?

    Thanh âm của Grambli đột nhiên đánh thức cậu: “Cho dù không sử dụng cấm thuật, Veeshan cũng chỉ còn lại thời gian một tháng…”

    Câu này như một đạo sấm rền đem đống ký ức hỗn độn của Tác Phi bổ ra. Ban đầu, Veeshan từng bảo cậu: “Mẫu thân không phải là muốn vĩnh viễn theo bên con, chỉ là ta hy vọng con sau khi thành niên một tháng đừng rời khỏi Valinor. Một tháng mà thôi.”

    Hiện tại, nhớ tới biểu tình lúc ấy của Veeshan, cậu chỉ nhớ rõ một nụ cười nhợt nhạt, đồng tử màu bạc ôn nhu như nước… cùng với nỗi đau thương thản nhiên được che giấu phi thường tốt kia…

    Tại thời điểm đó, Veeshan đã biết rằng mình chỉ còn lại thời gian một tháng, cho nên muốn giữ Tác Phi lại bên người.

    Nhưng mà dẫu vậy, Tác Phi vẫn căm tức Grambli: “Cũng bởi vì sinh mệnh Veeshan không dài, ngươi liền có thể tùy tâm sở dục? Chặt thánh thụ, vứt bỏ nàng, để nàng một mình thừa nhận lửa giận từ toàn bộ Tinh Linh tộc? Ngươi biết rõ nàng sắp chết, ngươi còn làm như vậy? Vì cái gì ngươi không trực tiếp giết nàng?”

    Grambli há miệng thở dốc. Còn chưa nói ra tiếng, Tác Phi đã đánh gãy hắn: “Vô luận như thế nào, người đều là cọng rơm rạ cuối cùng đè lên người nàng*. Chỉ một tháng mà thôi, tại sao không thể ở bên nàng? Bởi vì lễ thành niên của ta là một cơ hội tốt? Ngươi không thể bỏ qua thời cơ tuyệt hảo này?”

    *Nghĩa đen của câu là ‘một cọng rơm làm gãy lưng con lạc đà’, nghĩa bóng là khi người ta đã phải chịu đựng quá sức thì chỉ một việc rất nhỏ nữa cũng có thể làm mọi việc trở nên tồi tệ hơn và sụp đổ.

    Tác Phi hừ lạnh ra tiếng: “Lễ thành người. Đây là lễ vật ngươi tặng đứa con trai duy nhất của mình. Mẫu thân chết đi, phụ thân phản bội, bị toàn tộc đuổi giết.”

    “Ngươi có nghĩ tới hay không, con của ngươi cũng sẽ chết! A, đương nhiên là có nghĩ qua, nhưng mà chết thì đã có sao. Ngươi cho tới bây giờ cũng chưa từng để ý qua đứa con này, không phải ư?”

    Một lời lại một lời trách móc, Tác Phi đem cơn tức giận đối với Grambli còn đọng lại trong lòng phát tiết ra hết. Kỳ thật, nếu nói về bản thân cậu, cậu cũng không hận Grambli, bởi vì cậu cùng Grambli không có quan hệ trực tiếp gì. Grambli làm gì với cậu cũng đều có khả năng.

    Nhưng cậu là đối với hành động của Grambli mà cảm thấy trái tim lạnh băng. Hạng người gì sẽ làm ra chuyện như vậy, mà còn làm tới thấu tình đạt lý?

    Phen trách móc này khiến mặt Grambli lạnh hẳn. Hắn tiến một bước về phía trước, nắm lấy áo Tác Phi, màu đỏ trong đôi mắt càng sậm đi: “Con thì hiểu cái gì?”

    Tác Phi không lùi bước. Cậu thẳng tắp đối diện, mắt cũng không thèm chớp. Cậu vì Veeshan không cam lòng, vì Stefan Evans đáng tiếc. Một tên phụ thân ích kỷ như vậy!

    Phụ tử hai người cứ như thế cứng đối cứng.

    Một hồi lâu sau, Grambli mới thong thả mở miệng: “Ta không làm như vậy, không chỉ có nàng chết, con sẽ chết, ta sẽ chết, toàn bộ Tinh Linh tộc chúng ta cuối cùng đều sẽ chết!”

    Tác Phi không lên tiếng, nhưng trong mắt tất cả là không tín nhiệm.

    “Ta đã nói rồi. Chúng ta đang rất nguy hiểm, không được bị sự an nhàn trước mắt mê hoặc.” Nói xong, hắn mới chỉ chỉ cuộn tranh vẽ phía sau. “Con cho là bọn họ vì sao lại chết? Con cho là Cindy vì sao lại chết? Còn có mẫu thân của con!”

    “Thời điểm Cindy chết đi, con vừa mới sinh ra. Ta cùng mẫu thân con tìm kiếm khắp toàn bộ Jalands cũng không thể cứu sống được ông ta. Ông là Thần Tự Nhiên, là vị thần đại biểu cho Tinh Linh tộc chúng ta, nhưng mà ông lại đang không ngừng suy kiệt. Thần là vĩnh viễn sinh tồn, nhưng sinh lực của ông vẫn trôi qua!”

    “Ta dốc hết toàn lực, cuối cùng cũng chỉ có thể đồng thời cùng mẫu thân con nhìn ông chết đi! Rồi sau đó là những chiến sĩ cực mạnh đại diện cho bộ tộc, lực lượng của bọn họ đều tiêu tán, bọn họ trở nên già cả, bọn họ theo sát bước chân của Cindy!”

    “Ta mắt mở trừng trừng nhìn thấy hết thảy, lại bất lực. Đó cũng không phải là một quá trình ngắn ngủi, mà trải qua thời gian ngàn năm. Tại trong mắt Tinh Linh vương, đây là suy yếu tự nhiên, là tử vong bình thường. Nhưng không có khả năng! Bộ tộc Tinh Linh của chúng ta sống lâu ngàn năm, mà những Tinh Linh thực lực càng mạnh càng có thể tu luyện đến trạng thái Á Thần. Nhưng hiện tại thì sao? Lực lượng của chúng ta biến mất, tuổi thọ dài lâu của chúng ta rút ngắn lại!”

    “Veeshan là vị thần cuối cùng của chúng ta…” Thần sắc Grambli ảm đạm. “Mà sinh mệnh của nàng cũng đã đến cuối.”

    “Mà hết thảy chuyện này,” Trong mắt Grambli như đang thiêu đốt vô tận lửa giận, “Chính là vì địa phương quỷ quái này! Cái địa phương quỷ quái tên là Jalands! Nó đang cắn nuốt chúng ta, dùng thời gian lâu dài để tiêu hao năng lực chúng ta!”

    Những lời này khiến Tác Phi vô cùng khiếp sợ.

    Grambli vung tay, toàn bộ đại sảnh đều sáng lên.

    Tác Phi lúc này mới phát hiện, bọn họ đang ở trong một góc nhỏ. Đại sảnh hình tròn này cơ hồ là bị cuộn tranh cuốn quanh.

    Không chỉ có Tinh Linh tộc, còn có Ma tộc, Thiên tộc, Nhân tộc, Thú tộc.. vân vân.

    Tác Phi còn không kịp nhìn xong, thanh âm Grambli đã vang lên: “Con đã sớm nhìn thấy, trong bảo khố Salva, những người bị cầm tù ở đó đúng là những người đã biến mất này, bọn họ tất cả đều là vong linh!”

    Tác Phi đột ngột nhớ tới. Trong bảy căn phòng kia, phân biệt gặp được bảy người, có Ma tộc biết triệu hoán, có đại pháp sư Thú nhân mộc hệ, có Ma tộc sử dụng ma thuật hắc ám, cùng với thần thích khách Tinh Linh…

    Tất cả đều là những tồn tại không phù hợp với Jalands…

    “Không chỉ mỗi chủng tộc chúng ta, mà tất cả sẽ tiêu vong. Ma tộc đánh mất ma pháp hắc ám, Thú tộc mất đi lực ma pháp, mà Thiên tộc, ngay cả năng lực sinh dục cũng đã biến mất…”

    Làm như rốt cuộc bình tĩnh trở lại, thanh âm Grambli cuối cùng cũng ôn hòa hơn một chút. Hắn nhìn Tác Phi, thấp giọng nói: “Fell, chúng ta không thuộc về nơi này. Ta chỉ là muốn trở về cố hương của chúng ta.”

    Tiếp, hắn lại tăng thêm ngữ khí: “Chúng ta phải rời đi khỏi đây.”

    Tác Phi ngẩn người, có chút vô pháp hoàn hồn.

    Grambli thấy trong mắt Tác Phi một mảnh mê man, hắn đến gần một chút, phóng nhuyễn thanh âm, nhẹ giọng nói: “Fell, ta không dám nói chuyện ta làm là vì tất cả sinh mệnh nơi này, nhưng ta là một lòng hướng về Tinh Linh tộc… Ta không thể nhìn những người trọng yếu…”

    “Vì sao không nói cho ta biết sớm hơn?”

    Lời nói bị đánh gãy, Grambli sững người nhìn về phía Tác Phi, lại phát hiện đồng tử màu bạc nguyên bản mờ mịt của cậu, giờ phút này đã một mảnh thanh minh.

    Tác Phi lui ra phía sau một bước, bình tĩnh hỏi lại: “Ngươi cũng rõ ràng rằng có không biết bao nhiêu cơ hội để nói chuyện này cho ta, ngươi cũng có rất nhiều phương pháp có thể tránh cho ta ‘hiểu lầm’ ngươi.”

    “Nhưng mà, ngươi không làm.” Tác Phi hé mắt, tiếp tục nói, “Ngươi để sau khi ta bộc lộ năng lực độc đáo của mình mới nói với ta.”

    “Phụ thân,” Trong giọng nói của Tác Phi tất cả đều là trào phúng. “Ngươi đang tính toán cái gì?”

    “Chậc chậc… Grambli, con của ngươi thật không tồi.” Một thanh âm ngả ngớn vang lên trong không trung.

    Tác Phi theo thanh âm đó nhìn qua, vừa thấy người mới tới, nhất thời hỏa khí dâng lên.

    Là nam nhân xa lạ lúc trước khiến Samuel trọng thương.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi đáo giảo cơ du hí