Trọng sinh chi đáo giảo cơ du hí – Chương 71-75

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi đáo giảo cơ du hí

    Chương 71

    Lúc bọn Tác Phi trở lại Long cốc đã là chạng vạng, nhưng như vậy cũng không thể ngăn cản ý tưởng muốn vội vàng hồi sinh Veeshan của Tác Phi.

    Cơ hồ như vừa đáp xuống, Tác Phi đã xoa tay muốn bắt đầu hành động.

    Vẫn là Hull nhìn tiết trời mà nói: “Năng lượng trong thần khí hồi sinh không nhiều lắm, không thể sơ ý. Nếu một lần không thành công thì sẽ không còn cơ hội sau, vẫn là nên chuẩn bị sẵn sàng, nghỉ ngơi một đêm rồi ngày mai hẵng làm.”

    Nghe Hull nói như thế, Tác Phi nhất thời vô cùng khẩn trương. Đcm, còn có xác xuất thành công và thất bại nữa hả? Có cần phải lừa đảo như vậy hay không!

    Bất quá cậu cũng không dám nhiều lời. Hiện tại cậu càng không dám đắc tội với Hull. Thứ này, cậu vẫn là đừng tùy tiện thao tác, vạn nhất nếu thất bại, cậu muốn khóc cũng không có chỗ khóc.

    Nếu Hull đã nói muốn nghỉ ngơi một đêm rồi mới thao tác, Tác Phi cũng liền không có ý kiến.

    Tiểu Nair bụng kêu ùng ục, nhỏ giọng nói một câu: “Đói.” Hull tiếp đó muốn xuống bếp nấu cơm, Tác Phi lại nghĩ rằng bây giờ mình có việc cần nhờ người ta, hơn nữa Hull bị nhốt ở vực sâu vô tận lâu như vậy, thể lực tiêu hao quá độ, nếu còn bắt y đi nấu ăn thì không khỏi quá vô nhân đạo.

    Mà Samuel… Không phải là cậu nói bậy, chứ tổng công đại nhân ngàn tốt vạn tốt, nhưng mà cái chuyện như xuống bếp này thì thật sự là không am hiểu. Tại thời điểm ở khe núi Bou, giai đoạn đầu Tác Phi vì rèn luyện thể lực của mình mà liều mạng giết hại mãnh thú, kết quả là thể lực cạn kiệt, ngay cả động cũng không động được. Vấn đề về đồ ăn cậu đương nhiên không lo liệu nổi.

    Khi đó Samuel tuy rằng thuộc tính mặt than vẫn chiếm chủ yếu như trước, nhưng trong lòng lại biết đây đúng là thời cơ để thể hiện sự tốt đẹp của bản thân, bởi vậy sau khi trấn an Tác Phi, để cậu nghỉ ngơi cho tốt, hắn liền đi nấu cơm.

    Samuel hỏi cậu muốn ăn cái gì. Khi đó, hai người vừa mới thu thập được một con cá voi khổng lồ, Tác Phi liền nói, ăn chút thịt cá đi. Thú con cũng vui vẻ điên cuồng gật đầu, tỏ vẻ chính mình lần này có thể không ăn đồ sống, có thể ăn đồ chín là hết sức cao hứng.

    Vì thế, Samuel liền bận rộn.

    Lúc ấy a, Tác Phi trong lòng cảm động quá trời quá đất nha. Nhìn cái đi, tổng công đại nhân của chúng ta ưu tú cỡ nào, xuất sắc cỡ nào. Thượng có thể tiêu diệt kẻ địch vô hình, hạ còn có tay nghề nấu ăn thiệt ngon. Tác Phi nhất thời cảm thấy mặc cảm.

    Cũng không lâu sau, cậu mới biết chỗ nào mà tay nghề nấu ăn ngon, căn bản là một tên tay nghề phóng hỏa giỏi!

    Tác Phi đang mơ hồ chợp mắt trong chốc lát đã bị ánh lửa bốc lên đến tận trời làm cho bừng tỉnh. Không đợi cậu kịp phản ứng, Samuel đã ôm lấy cậu, vèo một cái thoát khỏi hiện trường.

    Sau khi rời đi, Tác Phi từ xa xa nhìn trận cháy rừng khủng bố này, lại nhìn nhìn thú con mặt mày xám tro và bạn tổng công đại nhân vẫn phong thái như cũ nhưng ánh mắt có chút né tránh nọ, nhất thời im lặng.

    Từ nay về sau, trọng trách nấu cơm… Tác Phi cũng chỉ có thể một thân một mình gánh vác.

    Khụ khụ… Nhân vô thập toàn*… Có một khuyết điểm mới cảm thấy thân thiết hơn mà ha… Thỉnh quý vị tự động não bổ xem xem Tác Phi trốn ở góc phòng âm thầm cười trộm như thế nào.

    *con người ta không ai là hoàn hảo, là hoàn toàn không có khiếm khuyết cả.

    Cho nên, tại giờ khắc này, Tác Phi liền chủ động cản Hull lại, chính mình mang theo lửa béo chạy vào phòng bếp.

    Không bao lâu, cậu đã làm xong ba món mặn, một món canh đơn giản. Bởi vì suy xét đến tình trạng thân thể của Hull mà tất cả các món cậu làm đều thanh đạm. Điều này khiến nhóc thú con phi thường bất mãn, vì vậy Tác Phi đành phải nướng riêng cho nó một con lợn rừng…

    Trong quá trình Tác Phi bận rộn, Samuel cầm một quyển sách ở trong phòng khách lật xem. Điều này cũng là thói quen được dưỡng thành từ khe núi Bou. Có lần Tác Phi đi chuẩn bị đồ ăn, Samuel liền đề xuất có thể cho hắn xem số sách trong túi không gian của cậu hay không, Tác Phi tất nhiên sẽ không cự tuyệt.

    Túi không gian của cậu có một lượng sách rất lớn, đều là Veeshan lưu lại, Tác Phi trước đây còn tưởng rằng là bí tịch phép thuật gì đó, rất có hứng thú lật tới lật lui. Nhưng thực đáng tiếc, đích thật là có rất nhiều sách phép thuật, nhưng Tác Phi xem cũng như không, bởi vì không một cái nào cậu có thể tu luyện được. Nếu đem đống sách này đến thành Bennis bán đấu giá, ngược lại có thể đổi được một lượng kim tệ không nhỏ, nhưng đây là đồ Veeshan để lại cho cậu, cậu không muốn bán đi, huống chi cậu cũng không dùng đến số tiền kia.

    Bởi vậy, khi Samuel muốn xem, cậu quả thực là vui mừng đến cực điểm. Nếu Samuel có thể tu luyện, sức chiến đấu của bọn họ sẽ tăng lên trên diện rộng. Đây chính là chuyện tốt.

    Cho nên, khi Tác Phi bưng đồ ăn ra (con lợn rừng nướng đã bị thú con một ngụm nuốt sạch), nhìn thấy chính là Samuel đang ngồi trên chiếc ghế cạnh cửa sổ, lật một quyển sách mỏng, ngón tay thon dài dừng trên trang giấy ố vàng, vẻ mặt thanh thản, bởi vì có ánh mặt trời lúc chạng vạng mà khiến cho khung cảnh này càng có vẻ thêm nhu hòa.

    Tác Phi trong lòng ấm áp dào dạt. Cậu chuyển tầm mắt qua, lại nhìn thấy Hull đang ngồi trong một góc tối của căn phòng, nhắm mắt lại nghỉ ngơi. Y tựa vào một chiếc ghế lớn, toàn thân có chút gầy yếu, mà khuôn mặt xinh đẹp kia cũng vì đang thả lỏng mà có hơi chút tiều tụy. Trước đây không hiện ra, nhưng hiện tại Tác Phi lại cảm thấy rằng y thực mệt mỏi.

    Tiểu Nair đang nằm trên đùi y, úp sấp mà giang chân bốn phương tám hướng, cũng đã ngủ vô tư tới vô tâm, nhẹ nhàng ngáy khò khè.

    Tác Phi vừa xuất hiện, Samuel đã ngẩng đầu về phía cậu mỉm cười. Tác Phi hướng về phía hắn chớp chớp mắt, sau đó bưng đồ ăn lên bàn.

    Hull cũng không có ngủ, vừa có chút động tĩnh y đã mở mắt ra, lọt vào trong tầm mắt là sự hỗ động thân mật giữa Samuel và Tác Phi. Y giật mình, lần thứ hai nhắm nghiền mắt, sự mệt mỏi toàn thân tựa hồ lại thâm sâu thêm vài phần.

    Hai năm trong khe núi Bou, không cần phải so sánh thì trù nghệ của Tác Phi đã tinh tiến lên rất nhiều, đều là nguyên vật liệu tươi sống, vả lại còn là đặc sản của Jalands, món ăn vàng vàng xanh xanh nếu muốn mang đi bán cũng sẽ rất đắt khách.

    Nếm nếm, Hull khó được lộ ra một ý cười, đối với Tác Phi nói: “Hương vị thật ngon.”

    Tuy rằng vẫn cảm thấy Hull có chút xa cách và khó tiếp cận, nhưng lúc này Tác Phi lại nghĩ rằng y cũng không tệ lắm. Ai được nghe lời khích lệ thì tâm tình cũng sẽ vui vẻ, huống chi ngày mai cậu có thể hồi sinh Veeshan, hoàn thành tâm nguyện cậu ấp ủ bao đêm dài. Cho nên, tâm trạng bây giờ của Tác Phi cơ hồ là nhìn thấy ai cũng cao hứng.

    Dùng xong cơm chiều, Hull liền chủ động nói: “Ta mang Nair đến nơi ở trước kia ngủ, sáng mai lại đây.”

    Tác Phi đồng ý, Hull liền ly khai.

    Ra khỏi nhà, Hull ôm Nair bay đi, không bao lâu đã trở về trước một căn nhà gỗ phi thường cao lớn. Căn nhà này là từ một khối đại thụ hoàn chỉnh mà khắc thành, xa xa nhìn thực hào phóng, đến gần mới thấy chạm trổ thập phần cẩn thận, hơn nữa một số phù điêu quả thực trông rất sống động.

    Hull lẳng lặng nhìn trong chốc lát mới đi vào nhà, lên lầu hai, trước hết sắp xếp ổn thỏa cho tiểu Nair còn đang ngủ, rồi mới vào gian phòng thứ hai bên tay phải.

    Còn chưa đẩy cửa ra, thân thể y đột nhiên khựng lại, bên trong truyền đến thanh âm trầm thấp dễ nghe: “Hull, ngươi trở lại.”

    Khí tức của giọng nói này rất quen thuộc. Hull chớp mắt, im lặng trong chốc lát mới đẩy cửa ra.

    Trên chiếc ghế sofa giữa phòng ngồi một người, chiếc mũ trùm đầu màu đen kéo xuống, lộ ra mái tóc dài kim sắc thẳng tắp buông xuống tới bên hông, làm cho làn da càng trắng nõn sáng bóng. Đó là một gương mặt phi thường anh tuấn, khóe miệng hơi hơi gợi lên, trong ánh mắt kim sắc hàm chứa ý cười.

    Mà ở phía sau gã, lẳng lặng đứng một Yêu Tinh tóc lam, dung mạo cực kì xinh đẹp nhưng không có chút cảm xúc nào, đôi mắt lam luôn luôn trong trạng thái trống rỗng.

    Hull nhìn gã một cái, nói rằng: “Salvado Brand.”

    Nam tử tóc kim cười cười: “Sao lại xa lạ như vậy? Gọi ta Salva.”

    Hull nhíu nhíu mày, tâm tình nguyên bản có chút thả lỏng lại tiếp tục buộc chặt. Y không lên tiếng trả lời, cũng không cự tuyệt, chỉ trầm mặc ngồi ở phía còn lại của sofa, ngửa mặt lên nhắm mắt lại.

    Salva đối với cử chỉ muốn đuổi khách rõ ràng này cũng không tức giận, gã còn nói: “Ta đã sớm kêu ngươi ở lại bảo khố, ngươi lại không nghe, cứ khư khư cố chấp. Thời điểm đó, tình hình bên ngoài là như thế nào, ngươi cũng không phải không biết. Lionel cùng đội thân vệ biến mất, làm cho cả Long tộc chúng ta đường cùng mạt lộ. Ngươi một thân một mình ra ngoài, chẳng phải là nằm trong lòng bàn tay của chúng sao. Chỉ bị nhốt tại vực sâu vô tận, đó đã là vạn hạnh trong bất hạnh.”

    Hull như trước không lên tiếng.

    Salva tiếp tục nói: “Ta biết ngươi lo lắng cho hắn, nhưng ngươi xem, hắn còn sống… Ngươi phải biết, hắn không có khả năng chết…”

    Nghe nói đến đây, Hull đột ngột nhìn về phía Salva, con ngươi xanh biếc bừng lên lửa giận: “Ngươi cái gì cũng không nhìn thấy thì ngậm miệng lại!”

    Salva híp mắt, cũng có tức giận nảy lên nhưng gã cưỡng chế ép xuống, cố gắng giữ tỉnh táo nói: “Hull, chúng ta đều trải nghiệm qua, Long tộc lớn như vậy chỉ còn lại chúng ta, ta không muốn tranh chấp với ngươi, cũng không muốn lại mất đi bất luận một người đồng bào nào.”

    Tới phần này, Hull thần sắc ảm đạm, phần mệt mỏi kiệt sức lại tràn vào trong lòng, y nhắm mắt lại nhẹ giọng nói: “Salva, ta muốn nghỉ ngơi một chút.”

    Salva cũng dừng lại, gã lẳng lặng nhìn Hull, sau đó hạ giọng nói: “Ngươi phải khiến hắn thức tỉnh!”

    Hull bỗng dưng mở mắt ra, gắt gao nhìn chằm chằm Salva.

    Salva không chút lùi bước: “Hull, chúng ta cần có hắn!”

    “Không, hắn đã làm quá nhiều.” Hull tạm dừng một chút nói. “Hắn hiện tại rất tốt, tốt hơn rất nhiều so với tưởng tượng của ta. Như vậy là đủ rồi.”

    Salva cười lạnh nói: “Tốt? Rốt cuộc tốt ở chỗ nào? Hắn sinh ra tại Ma Vực, nhận hết tất cả khi dễ cùng áp bách. Cũng vì hắn là hắn, chứ đổi thành người khác đã sớm chết trăm ngàn lần. Chạy thoát khỏi Ma Vực lưu lạc đến Nhân tộc, lại gặp phải vô tận phản bội cùng không ngừng bị vứt bỏ… Điều này mà ngươi cũng trầm trồ khen ngợi?”

    Hull ngẩn người. Những thứ này cậu không biết.

    Salva còn nói: “Ngươi cho là Tinh Linh kia thật tâm với hắn? Đừng nói giỡn, ngươi thế nhưng vẫn còn khờ dại tin tưởng những kẻ xâm lấn đó. Bọn chúng tham lam, phóng túng, xem ích lợi là trên hết, đối với chúng ta là sự căm thù ăn sâu bén rễ. Dưới tình huống như vậy, ngươi cho là Tinh Linh kia thật lòng thích hắn? Bất quá chỉ là lợi dụng! Thứ đang chờ đợi hắn chính là sự phản bội càng thêm nặng nề.”

    Nói xong, Salva thả âm thanh mềm nhũn: “Hull, hắn là đồng loại của ngươi, ngươi làm bạn với hắn lâu như vậy, chỉ cần hắn thức tỉnh, như thế nào sẽ lại để ý tên Tinh Linh kia? Tình cảm ngàn năm giữa các ngươi chẳng lẽ không sánh bằng vài năm nhận thức cùng một kẻ xâm lấn?”

    Những lời này như từng nhát dao sắc bén chém thẳng tắp vào tim Hull, y cảm thấy trước ngực từng đợt quặn đau, hồi ức dài lâu cùng sự tưởng niệm bao ngày trong khoảnh khắc đó cơ hồ không ức chế được nữa. Nhưng mà…

    Hull nhắm mắt lại, trong đầu quanh quẩn đoạn cảnh tượng ngắn ngủi hắn cùng Tinh Linh ở chung. Vẻ mặt như vậy, ánh mắt như vậy, Hull chưa từng thấy qua. Y vẫn luôn cho rằng hắn là người không có tình cảm, cho nên chẳng sợ mình đã ám chỉ nhiều lần mà hắn vẫn không nhận ra, Hull đều lạc quan nghĩ, chính mình với hắn mà nói đã là đặc biệt, không cần tham lam nghĩ nhiều.

    Nhưng mà… hiện tại y lại thấy được một Lionel bất đồng, một Lionel hoàn toàn bất đồng.

    Nhìn thấy mới biết trước kia mình đã lừa mình dối người tới cỡ nào…

    Một cảm xúc khó có thể diễn tả trỗi dậy trong lòng y, Hull chỉ cảm thấy cả người mệt mỏi. Y ngăn trở ánh mắt, thanh âm thật nhỏ, phi thường gian nan nói:

    “Salva, hắn yêu Tinh Linh kia.”

    Nói ra những lời này, y cực lực nhịn xuống, nhưng hốc mắt lại không khắc chế được mà đỏ lên. Đây như một thanh trường kiếm bén nhọn đâm thẳng trái tim y, đem những lời an ủi bản thân phá hỏng, lộ ra hiện thực khiến y vô lực đối mặt. Ngàn vạn năm yên lặng bảo hộ, tình cảm sớm đã xâm nhập cốt tủy đó vào thời khắc này rốt cuộc đã nhận thức được rằng, hết thảy đều là tự mình đa tình.

    Đáy mắt Salva hiện lên một tia không kiên nhẫn, nhưng ngữ khí của gã không chút nào thể hiện. Gã nhẹ giọng nói: “Hull, ngươi cần thanh tỉnh một chút. Hắn yêu Tinh Linh kia thì sao, tên đó căn bản không đáng có được tình cảm của hắn. Ngươi hiện tại mặc kệ bọn họ, ngươi cho là đang thành toàn cho hắn, nhưng trên thực tế ngươi là đang hại hắn!”

    Salva dừng một chút, lại tăng thêm ngữ khí nói: “Những kẻ xâm lấn đó tính nết là như thế nào, ngươi so với ai khác càng nên hiểu rõ. Bọn chúng chính là ham mê lực lượng của hắn, tài phú của hắn, hoặc là… bộ dạng của hắn. Đợi cho đến lúc càng có nhiều ích lợi thật lớn đặt trước mắt, bọn chúng sẽ không chút do dự vứt bỏ hắn, phản bội hắn. Ngươi suy nghĩ một chút, sau khi chân chính giao ra tình cảm lại bị phản bội, hắn sẽ phải chịu đựng thương tổn như thế nào? Đây không phải là điều có thể nhìn thấy một cách hiển nhiên sao?”

    Salva nói rất nhiều, Hull đều nghe được rõ ràng. Trong đầu y nhớ lại bộ dáng Tác Phi, cẩn thận nghĩ nghĩ, lại đột nhiên nắm chắc được một điểm mấu chốt.

    Y nhìn về phía Salva, híp mắt nói: “Vì sao ngươi lại biết hắn sinh ở Ma Vực, lưu lạc ở lãnh địa Nhân tộc, cùng với những sự tình hắn gặp phải?”

    Salva có chút ngạc nhiên. Gã không ngờ rằng ở dưới trạng thái như vậy, Hull còn có thể hỏi sắc bén như thế.

    Hull theo dõi hắn, chất vấn: “Ngươi nếu biết hắn ở nơi nào, tại sao còn để hắn gặp được những chuyện đó? Mặc dù ngươi vô pháp thức tỉnh hắn, nhưng ngươi hoàn toàn có thể ngăn cho những việc này phát sinh, nhưng mà ngươi lại thờ ơ lạnh nhạt! Salva, ngươi có ý tứ gì?”

    Bị trực tiếp chọc thủng như vậy, Salva nguyên bản đang đổ người về phía trước lại ngả ra sau, trở nên lười nhác mà lại tùy ý: “Ngươi nên biết ta là vì cái gì.”

    Sắc mặt Hull càng trở nên khó coi.

    Salva hừ lạnh một tiếng, kim sắc trong mắt là sự cừu hận thấu xương: “Ta sẽ không cho hắn tình cảm dư thừa. Sự tình mà bọn xâm lấn làm ra vĩnh viễn không thể tha thứ được. Lionel trọng sinh, ta biết, nhưng mà ta không có cách nào thức tỉnh hắn, cho nên ta muốn để hắn bảo trì phần cừu hận này. Hắn nên hận bọn chúng, phải hận!”

    “Cho nên ngươi liền thờ ơ lạnh nhạt? Nhìn hắn nhận hết cô độc, khi dễ cùng phản bội? Salva, ngươi quên là ngươi làm thế nào mà còn sống à?”

    “Ta đều nhớ rõ! Nhưng ta tìm không thấy ngươi, ta nghĩ ngươi đã chết. Ngươi chết liền không còn người nào có thể khiến hắn thức tỉnh, ta không thể để cho hắn quên đi cừu hận. Ta tin tưởng, hắn nếu tỉnh lại, nhất định có thể lý giải ta.”

    Hull theo dõi gã, rồi không nhìn sang nữa mà nói: “Ta sẽ không để cho hắn thức tỉnh. Hắn không tất yếu lại phải gánh lên lưng những điều này. Đã đủ rồi.”

    Salva đột ngột đứng lên: “Hull, đừng để cho ta bức ngươi!”

    Hull nhớ lại từng chút một đoạn đường hôm nay, cùng với lúc chạng vạng Lionel dưới ánh mặt trời tùy ý mà lật sách, phần bữa tối đơn giản kia, đây tuyệt đối là tình cảm chỉ trong lúc vô ý mới có thể toát ra được, còn có ánh mắt tại thời điểm hắn nhìn Tinh Linh ấy…

    Y hiểu rất rõ hắn, cho nên nhìn thấy rất rõ ràng. Sự rõ ràng này khiến tim của y đau đến không chịu nổi, đồng thời so với ai khác cũng càng minh xác cảm nhận được.

    Hull rũ mi mắt xuống, thanh âm rất thấp nhưng thực kiên định: “Hắn quả thực rất tốt, vậy là được rồi.”

    Vừa dứt lời, Salva đã phóng về phía trước, một tay chế trụ cổ Hull, trong mắt hiện lên một tia tàn nhẫn: “Ngươi cái tên nhu nhược này!”

    Hull bình tĩnh nhìn gã, không phản kháng cũng không đáp lại. Trạng thái toàn kiện của y cũng không phải là đối thủ của Salva, lại càng không cần nói hiện tại. Hơn nữa… y không có khả năng động thủ với Salva… Đây là tộc nhân của y…

    Salva nhìn Hull chằm chằm, lạnh lùng nói: “Ngươi cho là ngươi không đáp ứng, ta liền không có cách nào làm hắn thức tỉnh?”

    Hull ngẩn người, có chút không thể tin.

    “Hull, ngươi biết ta sẽ không giết ngươi, nhưng nếu ngươi không đồng ý thì khó tránh khỏi chịu chút đau khổ.”

    Salva liếc về phía sau một cái, thấp giọng nói: “Hans!”

    “Vâng, chủ nhân.” Hans lập tức tới gần, cả người ôm Hull vào trong ngực.

    Sự kinh ngạc trong mắt Hull còn chưa thối lui, y đã cảm giác được một cỗ lực lượng vô pháp bài xích xâm nhập vào trong cơ thể.

    Không bao lâu, Hull đã biến mất vô tung vô ảnh.

    Sự tàn khốc trong mắt Salva rút đi, gã thở dài, nhắm mắt lại. Lúc mở mắt ra, đã là mái tóc dài phỉ thúy, ánh mắt xanh biếc – cư nhiên đã biến thành bộ dáng Hull.

    Chương 72

    Cơm tối Tác Phi ăn quá no, khi trở về phòng một lát sau vẫn ngủ không được. Thú con từ trước tới giờ chưa từng có loại phiền não này, ăn cho thật no, no rồi liền đi ngủ, lúc này đang ở trong gian phòng nhỏ của mình ngáy đến ngon lành.

    Tác Phi đi qua đi lại trong phòng vài vòng, thật sự không thoải mái. Samuel khép quyển sách lại nói: “Ta cùng em ra ngoài một chút.”

    Tác Phi đang có ý này, bởi vậy liền vui vẻ cùng Samuel xuất môn.

    Cậu tiến nhập Long cốc cũng đã hai ngày, mỗi lần đều là đứng từ xa nhìn một cái, còn chưa tham quan đàng hoàng.

    Nhà ở Long cốc phần lớn là thụ ốc*, hơn nữa đều phi thường cao lớn, không có thang lầu. Kỳ thật, Tác Phi có chút nghĩ không ra. Trước giờ Long tộc hình thể cực kì to, tuy rằng những thụ ốc này cũng hết sức khổng lồ, nhưng căn bản không thể chứa đủ một con rồng, cho nên nói nơi này thật là có chút kỳ quái.

    *nhà cây

    Hơn nữa, trong thiết lập của Jalands, Long tộc là chủng tộc duy nhất không thể biến thành hình người, bởi vì lực lượng của bọn họ quá mức cường đại, rất khó dồn nén tất cả sức mạnh của mình bên trong cơ thể nhỏ bé của nhân loại. Đây là yêu cầu quá lớn với khả năng kiểm soát năng lượng của bản thân họ.

    Căn cứ vào nguyên lý này, trên thực tế không phải là không thể biến thành hình người, chỉ là độ khó khăn của việc thao tác quá lớn, rất khó làm được mà thôi.

    Vì nguyên nhân như vậy, những Long tộc có thể tự chủ hóa thành hình người đều là những kẻ năng lực đứng đầu, không chỉ có lực lượng cường đại mà còn có khả năng khống chế bản thân phi thường thành thạo. Long tộc lúc hóa thành hình người bởi vì lực lượng bị dồn nén mà ngược lại càng có thể phát huy ra lực công kích mạnh mẽ hơn.

    Nair không đạt được tới cảnh giới hóa thành hình người, nhưng Hull trên thực tế là đủ sức. Bất quá, tại thời điểm y bị nhốt ở vực sâu vô tận, y đã trải qua một trận chiến đấu vô cùng kịch liệt, tiêu hao quá nhiều, bởi vậy vô pháp khống chế lực lượng của chính mình, dẫn đến việc biến thành long thể. Mà sau thời gian ngàn năm, y cũng không có cách khôi phục, lại càng do ý chí tinh thần sa sút mà không có biện pháp thoát ra.

    Những điều này Tác Phi cũng không biết, cho nên cậu mới nghi hoặc sự tồn tại của thụ ốc.

    Đi dạo trong Long cốc, Tác Phi luôn luôn có cảm giác quen thuộc như ở Địa Cầu. Trong nhận thức của cậu, Jalands hoàn toàn là một dị giới, lãnh địa của tất cả chủng tộc đều có phong cách hoàn toàn khác biệt nhau, không có một chỗ tương đồng. Điều này kỳ thật rất quái lạ. Rõ ràng đều đang sinh sống trên một đại lục, mỗi tộc có lãnh địa riêng thì cũng chả gì lạ, nhưng mà lại khác biệt lớn như vậy thì thật sự có chút quái dị.

    Trước kia cậu không nghĩ nhiều, nhưng hiện tại Tác Phi nhịn không được mà liên tưởng.

    Cậu nhớ lại thời điểm ở Ma Vực cùng Grambli và Linde nói chuyện. Tác Phi suy nghĩ một chút, đem những lời Grambli nói kể cho Samuel.

    “Mỗi chủng tộc đều đang suy yếu, rất nhiều năng lực hoàn toàn mất di. Không chỉ có vậy, Thiên tộc thậm chí đánh mất khả năng sinh dục, tuổi thọ lâu dài của Tinh Linh tộc bị rút ngắn, lý trí của Ma tộc, tín nhiệm của Nhân tộc, trí tuệ của Thú tộc, đều bị tước đoạt. Grambli nói là ‘Jalands’ đang cắn nuốt bọn họ, cuối cùng tất cả chủng tộc đều sẽ tiêu vong.”

    Tác Phi dựa theo hồi ức, đem những ngôn luận quỷ dị của Grambli và Linde nói ra.

    Samuel lẳng lặng nghe, sau đó bảo: “Không phải tất cả chủng tộc.”

    Tác Phi nghi hoặc nhìn về phía Samuel, hắn nói: “Bọn chúng cũng không nhắc tới Long tộc, Yêu Tinh tộc cùng với tộc Người Lùn.”

    Tác Phi ngẩn người. Tư duy logic của cậu không mạnh, nhưng trí nhớ phi thường tốt, bằng không cũng sẽ không thuộc lòng lòng nhiều thiết lập trong game Jalands như vậy. Bởi vậy, cậu rất tự tin rằng bản thân có thể một chữ không lọt nhớ lại hết lời Grambli cùng Linde nói với mình.

    Như thế thì đích thật là không nhắc tới ba chủng tộc.

    Không nói đến Long tộc cũng không ngoài ý muốn, dù sao bản thân Long tộc cũng đã sắp biến mất, không tất yếu phải kể ra. Yêu Tinh tộc tương đối tị thế, thông thường sẽ không tiếp xúc với các chủng tộc khác… Tộc Người Lùn tựa hồ cũng là vậy. Sự bài xích ngoại tộc của bọn họ quả thực là sinh ra từ trong trứng, tuy rằng không đến mức cả đời không qua lại với nhau, nhưng cũng sẽ không chủ động tiếp cận chủng tộc khác.

    Vậy trong đó có quan hệ gì?

    “Trong bảo khố Salva, ta nhìn thấy một đoạn ký ức.” Samuel nhẹ giọng nói.

    Tác Phi nhìn về phía Samuel, đồng thời cũng nhớ lại đoạn ký ức mà cậu từng thấy qua, cuối cùng cậu bị Tu La nhận đâm xuyên ngực… Thẳng đến hiện tại, khi nhớ lại Tác Phi vẫn còn sợ hãi. Cậu nhanh chóng bỏ cảm giác không ổn này sang một bên, hỏi Samuel: “Ký ức gì? Em nhớ rõ anh đã nói nó đều là giả, không phải là ký ức chân chính của anh?”

    Samuel gật gật đầu nói: “Ta đích thực không hề trải qua những chuyện đó.”

    “Lúc đầu là một đoạn ký ức phi thường tốt đẹp…” Khóe miệng Samuel lộ ra một nụ cười tự giễu. Hắn không giải thích, Tác Phi trong lòng lộp bộp một tiếng. Cậu biết quá khứ của Samuel, kia từ đầu tới đuôi đều không có một chút quan hệ gì với hai chữ ‘tốt đẹp’ này.

    Samuel tiếp tục nói: “Một đôi vợ chồng tương ái sinh ra một nam hài, họ vô cùng vui mừng, đối với đứa nhỏ này cũng là thập phần quý trọng.” Dừng một chút, hắn lại nói tiếp: “Sau đó bọn họ lại có đứa con thứ hai, là một tiểu cô nương, đứa thứ ba cũng là nam hài. Ngôi nhà có ba đứa trẻ, có chút… quá mức náo nhiệt, bất quá lại dị thường…”

    Nói tới đây, Samuel ngừng lại, hơi hơi cau mày, tựa hồ không biết nên hình dung thế nào.

    Tác Phi vẫn luôn nhìn hắn, trong lòng có chút chua xót không hiểu nổi. Cậu cầm tay Samuel, nhẹ giọng nói: “Là hạnh phúc?”

    Samuel giật mình, phản thủ nắm chặt tay Tác Phi, gật đầu: “Đúng, là thực… hạnh phúc.”

    “Sau đó, bọn nhỏ đều trưởng thành; tiến độ ký ức bắt đầu nhanh hơn, nhìn không rõ ràng và kỹ càng như trước nữa. Bất quá, có nhiều điểm lại khiến ta vô cùng để ý. Cảnh tượng trong trí nhớ kia chính là tại Long cốc, đứa bé thứ nhất có dung mạo phi thường tương tự ta. Ta có thể cảm giác được đó là ta, nhưng những ký ức đó ta tuyệt đối không trải qua.”

    Nói tới đây hắn tạm dừng một chút, còn bảo: “Không trải qua, nhưng lại có cảm giác quen thuộc khó hiểu.”

    Tác Phi nhíu nhíu mày, cậu không biết đây là tình huống gì. Những ký ức này không thuộc về Samuel, Samuel từ khi sinh ra đã chưa từng nhìn thấy cha mẹ hắn, hơn nữa hắn sinh ở Ma Vực… Phải là chưa bao giờ đặt chân vào Long cốc mới đúng.

    Nói ra mấy lời này, Samuel tựa hồ cũng không muốn Tác Phi đáp lại, hắn chỉ tiếp tục: “Những ký ức giả dối đó ta nguyên bản đều vứt ra sau đầu, nhưng hôm nay kể ra, cũng là bởi vì nghe được lời em nói.”

    Hắn nhìn về phía Tác Phi, chậm rãi mà nói: “Đoạn đầu của ký ức kia, vẫn luôn để lại một ấn tượng phi thường rõ ràng trong đầu ta. Thế giới này, chỉ có Long tộc cùng Yêu Tinh tộc.”

    Chương 73

    Long tộc, Yêu Tinh tộc… Đây đều là những chủng tộc mà Grambli không đề cập tới. Nhưng mà còn tộc Người Lùn đâu?

    Tác Phi nói ra nghi hoặc của mình, Samuel bổ sung thêm: “Tộc Người Lùn là một nhánh nhỏ của Yêu Tinh tộc.”

    Nguyên lai là như vậy. Lúc ấy, nghe bọn Grambli nói, từng câu chữ đều là chủng tộc chính mình bị hãm hại như thế nào, bị cắn nuốt như thế nào, trong giọng nói của bọn chúng tràn ngập sự thống hận đối với Jalands.

    Bọn chúng nói thực phiến diện, một mặt cường điệu bản thân chịu ủy khuất, lại không hề nói tới nguyên nhân. Ngay lúc đó, tình huống rất hỗn loạn, Tác Phi bởi vì tiếp thu quá nhiều tin tức mà không có cách nào nhanh chóng đáp trả.

    Nhưng hiện tại, sau khi cùng Samuel nói chuyện, cậu nghe được những điều khác với trước, hơn nữa vì đã đối thoại với Hull, trong lòng Tác Phi đối với việc này đã ẩn ẩn có chút rõ ràng.

    Có nguyên nhân tất có hậu quả, bọn Grambli sợ hãi lực lượng Jalands, sợ hãi sẽ bị biến mất, nhưng bọn chúng không hề có ý tứ muốn tìm hiểu lý do. Bọn chúng cường thế muốn ly khai nơi này… Khoan đã, làm sao mà ly khai được? Ly khai rồi lại tới nơi nào?

    Samuel nói: “Bọn chúng đích xác phải rời khỏi đây. Bọn chúng muốn trở lại cố hương của chính mình.”

    Tác Phi giật mình. Grambli đã sớm rõ ràng nói với cậu rằng ‘Fell, chúng ta không thuộc về nơi này. Ta chỉ là muốn trở về cố hương của chúng ta.’

    Lúc ấy, cậu chỉ cho rằng đây là một câu nói mang tính ẩn dụ của Grambli, nhưng hiện tại, xem ra câu nói này lại hoàn toàn là nghĩa trên mặt chữ. Những điều bọn Grambli hiểu biết so với trong tưởng tượng của Tác Phi nhiều hơn nhiều lắm, mà mục đích của bọn chúng cũng phi thường minh xác.

    “Nhưng mà bọn chúng muốn rời đi như thế nào?”

    Samuel nhìn cậu, dẫn dắt hỏi: “Ngẫm lại nào, ban đầu, Grambli đã làm gì?”

    “Hắn hủy diệt thánh thụ của Tinh Linh tộc.”

    “Đó là cái gì?”

    “Là vinh quang mà thần ban cho Tinh Linh tộc.”

    “Thần… là ai?”

    Đại não có chút mơ hồ của Tác Phi được khai sáng: “Thần… là Jalands! Là thánh thụ mà Jalands ban cho Tinh Linh tộc! Thánh thụ chính là thần khí của Tinh Linh tộc!”

    Tất cả mọi thứ trong nháy mắt trở nên sáng rõ. Tác Phi so với bất kì ai khác đều càng hiểu biết thiết lập của Jalands, mỗi chủng tộc đều có thần khí của riêng mình. Thần khí này cũng không phải là vũ khí cấp bậc cao, mà là một khí cụ đại biểu mà thần ban tặng. Có thần khí có công hiệu, mà có cái lại không thể kích hoạt được tác dụng gì.

    Tác Phi đột ngột nhớ lại lúc ở thành Bennis, Grambli không tiếc trả giá đại giới để đoạt được thần khí Nhân tộc, rồi cậu lại nghĩ tới thần khí Cự Ma tộc ‘Huyễn Hình’, còn có ‘Dời Ảnh’…. Bọn chúng đích thật là có mục tiêu cực kì rõ ràng.

    “Mục đích của bọn chúng là thu thập thần khí các chủng tộc?”

    “Không,” Samuel hoàn toàn tương phản nói, “Mục đích cuối cùng của chúng là hủy diệt hết thảy những thứ thần ban.”

    Chính xác, bọn chúng lúc đầu đã hủy diệt thánh thụ, hiện tại lại nắm giữ những thần khí đó mà không hề có động tác gì, bất quả là bởi vì những món đó còn có tác dụng khác, hoặc là còn chưa tới thời cơ tiêu hủy. Nhưng mục đích cuối cùng nhất định là phá hủy, nếu không bọn chúng không có khả năng ngay từ đầu đã làm hỏng một nửa thần khí Tinh Linh tộc.

    “Nhưng mà hủy xong liền thế nào?” Mới vừa hỏi ra miệng, kỳ thật dưới đáy lòng Tác Phi đã có đáp án.

    Thời điểm thánh thụ biến mất, Tinh Linh tộc xảy ra chuyện gì?

    Một nửa Valinor rơi vào vực sâu… Nếu là cây thánh thụ khác cũng bị hủy diệt, toàn bộ Valinor liền hoàn toàn tiêu thất.

    Thần khí là cột trụ của Jalands, hủy diệt những thần khí ấy… chính là đang chém đứt cánh tay của Jalands, rồi sau đó nó sẽ không còn năng lực có thể vây khốn bọn chúng, bọn chúng có thể rời khỏi nơi đây.

    Nhưng mà… đại giới này không khỏi là quá mức thảm trọng đi!

    Hơn nữa, đến tột cùng thì bao nhiêu người có thể rời khỏi? Những tộc nhân đã mất đi lực lượng, vô pháp ly khai thì sao? Theo Jalands đồng thời biến mất ư?

    Trong nháy mắt, Tác Phi cảm thấy sau lưng một mảnh lạnh lẽo.

    “Bọn chúng điên rồi sao?” Tác Phi vô pháp lý giải loại hành vi này. Vì sao sẽ cực đoan như vậy.

    Samuel nhíu mày, nhẹ giọng nói: “Trong lòng chúng có quỷ, chúng đang sợ hãi…”

    Âm thanh của hắn rất thấp, Tác Phi nghe không rõ, cậu vừa định hỏi lại một câu, Samuel lại bỗng nhiên nhìn về phía cậu, nắm tay cậu nói: “Thế nào, cảm thấy tốt hơn chưa? Trở về nghỉ ngơi?”

    Tác Phi còn muốn tiếp tục truy vấn, nhưng cậu rõ ràng nhìn ra rằng Samuel không muốn nói tiếp. Nghĩ nghĩ một chút, Tác Phi cũng không hỏi ra.

    Hai người bất tri bất giác đã đi dạo một tiếng đồng hồ, sắc trời đã hoàn toàn tối sầm. Lá của cây cối xung quanh kỳ diệu phát ra ánh sáng huỳnh quang, tỏa sáng rực rỡ đủ màu, như là những ngôi sao rơi xuống trần gian này, phi thường xinh đẹp.

    Bọn họ không đi lại đường cũ. Samuel giương rộng cánh, Tác Phi liền hiểu. Cậu cong cong ánh mắt, hết sức chủ động ôm lấy hắn. Tư thế thật sự không thể nói là xinh đẹp, giống như một bé koala.

    Samuel chế trụ thắt lưng cậu, giúp cậu điều chỉnh tư thế một chút. Tác Phi có chút bất mãn. Ôm công chúa cái gì chứ, còn không bằng koala đâu.

    Bất quá, không đợi cậu có điều oán giận, Samuel đã vỗ cánh bay cao. Cảm giác vô trọng bỗng nhiên ập tới làm cho Tác Phi mơ mơ hồ hồ, nhưng cảnh tượng kế tiếp lại mĩ lệ đến mức khiến cậu mở to mắt.

    Lá cây mang ánh huỳnh quang nhẹ nhàng lay động, như là một hải dương hội tụ một dải ánh sao, hơi hơi chập chùng nhấp nhô, yên tĩnh tường hòa, là cảnh sắc dễ dàng khiến cho tâm linh con người ta thả lỏng.

    Tác Phi kinh ngạc nhìn, bỗng nhiên khẽ mỉm cười, ngẩng đầu lên, vừa lúc đối diện Samuel.

    Dưới ánh sáng chiếu rọi của mảnh huỳnh quang, dung nhan Samuel hiển lộ ra sự nhu hòa mà bình thường không hề có, bên trong cặp đồng tử tím kia là sự thâm tình không chút nào che giấu. Tác Phi lẳng lặng nhìn, loại cảm giác tại trong mắt đối phương chỉ nhìn thấy bản thân mình này hết sức chân thành.

    Cậu nhếch môi khẽ cười, tiến tới gần dùng sức hôn Samuel, sau đó ngốc hề hề nói: “Samuel, anh thật là đẹp trai. Anh là người đẹp trai nhất em từng thấy, nhìn thế nào cũng không đủ…”

    Cậu còn chưa nói xong, miệng đã bị ngăn lại. Tác Phi khép mắt, bám lấy Samuel, hưởng thụ nụ hôn khiến cậu tâm thần nhộn nhạo này.

    ***

    Trong nhà gỗ.

    Hull đã biến mất một cách khó hiểu, Salva biến thành bộ dáng Hull. Gã nhìn nam tử xinh đẹp với mái tóc dài xanh biếc cùng đồng tử phỉ thúy trong gương, khẽ cười cười, thần thái kia lại trương dương tùy ý, hoàn toàn là vẻ mặt của bản thân Salva.

    Gã nhíu nhíu mày, đối với nam tử tóc lam bên người nói: “Hans, điều chỉnh thần thái một chút.”

    “Vâng, chủ nhân.”

    Một lát sau, Salva lại mỉm cười, lần này lại cực kì bất đồng, là một nụ cười thật nhẹ, con ngươi phỉ thúy thật nhu hòa, giữa đôi mày lại có một vẻ u sầu rõ rệt.

    “Khuôn mặt này của Hull thật sự không còn gì để chê.”

    Gã đây là lầm bầm lầu bầu, cũng không muốn ai đáp lại. Gã đứng trước gương làm ra thử rất nhiều biểu tình, phát hiện đều không sai biệt chút nào, mới xoay người nói với nam tử tóc lam: “Như thế nào, có thể hoàn toàn xâm chiếm được tinh thần của hắn sao?”

    Hans bình tĩnh nói: “Sức chống cự của kí chủ cực kì mạnh, trong khoảng thời gian ngắn rất khó toàn bộ xâm chiếm. Bất quá, nếu không quan tâm tới tinh thần lực của kí chủ thì có thể đẩy nhanh tiến trình.”

    Hậu quả của việc làm như vậy là sẽ tạo thành thương tổn rất lớn cho đại não của Hull. Salva nhíu mày nói: “Không cần phải gấp, có thể chậm một chút, không được gây bất cứ thương tích gì đối với hắn.”

    “Vâng, chủ nhân.”

    “Nói như vậy, ít nhất yêu cầu thời gian bao lâu?”

    “Sáng ngày mai có thể làm được.”

    “Sáng ngày mai?” Salva trầm ngâm một chút rồi nói, “Có thể, thời gian vừa đúng lúc. Trước hết đem những kí ức đã đạt được nói cho ta biết.”

    “Vâng, chủ nhân.”

    Một lát sau, Salva hé mắt: “Thần khí hồi sinh, muốn làm Veeshan Cindy – thê tử của Grambli – sống lại sao? Thật đúng là gây phiền phức.”

    Gã không tiếp tục nói chuyện với Hans, ngược lại là từ trong túi không gian lấy ra một quả cầu thủy tinh nho nhỏ, chứa vào nó một đoạn tin ngắn, sau đó dán lên trên một cái truyền tống phù, ném ra ngoài.

    Nhìn quả cầu thủy tinh kia biến mất giữa bầu trời đêm, Salva nhếch khóe môi: “Chờ kịch hay mở màn đi.”

    Sau khi quả cầu tiêu thất tại Long cốc, không bao lâu sau đã xuất hiện ở Ma Vực.

    Grambli vươn tay tiếp nhận được nó, tin tức bên trong lập tức truyền ra. Hắn híp mắt suy nghĩ một chút, rồi đứng dậy đi tới Ma Cung.

    Linde vừa mới từ lãnh địa Thú nhân trở về, gã cùng với Harris đàm phán cũng không thuận lợi. Vị vương của Thú nhân tộc lần này thực trẻ tuổi nhưng chỉ số thông minh cũng không phải là cao thường thường, hơn nữa khéo đưa đẩy, làm cho người khác không thể nào hạ thủ. Cái tư thái dầu muối bất xâm này thật sự không giống một Thú nhân.

    Tại thời điểm Grambli xuất hiện, Linde đang cùng người khác nói chuyện. Linde nhìn thấy Grambli đến liền phất tay, người nọ đứng dậy cáo lui.

    Trong đại điện không còn ai khác. Linde hỏi: “Như thế nào?”

    Grambli trực tiếp tung quả cầu thủy tinh qua cho gã: “Là tin tức Brand truyền tới. Hắn đã tìm được chỗ của thần khí hồi sinh và Huyễn Hình.”

    Nghe nói như vậy, ánh mắt Linde đột nhiên sáng ngời, hỏi: “Ở nơi nào?”

    Grambli nói: “Long cốc.”

    “Long cốc? Chỗ kia không phải là sớm đã…”

    “Phong ấn đã mở ra.”

    “Đứa con trai bảo bối của ngươi cũng thật không đơn giản.”

    Grambli không nói gì, Linde lại nở nụ cười: “Nếu phong ấn đã giải trừ, chúng ta còn đang ở đây chờ cái gì?”

    “Triệu tập tất cả binh lực, lần này cần phải thu hồi lại hai món thần khí đó!”

    Một đêm ngon giấc, sáng sớm hôm sau Tác Phi đã tỉnh lại, nhưng mà Hull còn chưa tới. Cậu lo lắng tới mức muốn đi phá cửa, nhưng lại không dám. Vạn nhất đắc tội Hull thì làm như thế nào.

    Đã đợi trong một khoảng thời gian dài thì thêm chốc lát này cũng chẳng sao, Tác Phi như vậy mà an ủi chính mình, dù sao hôm nay vô luận thế nào cũng muốn làm cho Veeshan sống lại!

    Nghĩ như vậy, cậu chạy tới phòng bếp làm một bữa sáng phi thường phong phú, đợi Hull tỉnh dậy.

    Ngày hôm qua cậu đã biết được khẩu vị của Hull, bữa sáng càng cực kì tận tâm: bánh bao nướng nhân nấm và rau xanh xốp xốp giòn giòn, dùng chung với một ly nước ép dâu và sago*, thoạt nhìn quả là cảnh đẹp ý vui.

    Mấy thứ này vừa mới chuẩn bị tốt, Hull cuối cùng cũng tới đây. Trải qua một đêm nghỉ ngơi, Hull thoạt nhìn tinh thần tốt hơn rất nhiều, chẳng qua vẫn còn có chút mỏi mệt. Tiêu hao thật sự quá lớn, làm sao có thể ngủ một đêm liền hồi sức hoàn toàn.

    Hull hướng Samuel và Tác Phi chào hỏi. Nhìn đến bữa sáng, khóe miệng y hơi gợi lên một ý cười nhợt nhạt, rồi nói với Tác Phi: “Cám ơn.”

    Tác Phi khoát tay. Cậu còn đang chờ Hull ăn cho no rồi bắt đầu thao tác hồi sinh Veeshan đây.

    Hull cũng không nhiều lời, sau khi ăn xong liền vào thẳng chủ đề.

    “Ngươi có vật dẫn để hồi sinh không?”

    Tác Phi gật gật đầu, từ chỗ Samuel lấy quả cầu ký ức của Veeshan ra. “Đây là cầu ký ức cuối cùng nàng lưu lại.”

    Hull nhìn nhìn, cũng gật đầu nói: “Như vậy là tốt nhất.”

    Tác Phi vẫn luôn hết sức cẩn thận mà cầm cầu ký ức. Cậu không đưa cho Hull. Tuy rằng đã tin tưởng rằng Hull là đang giúp đỡ mình, nhưng đây là chuyện mấu chốt, cậu vẫn là hy vọng mình có thể tự thân vận động, không xảy ra một chút sai lầm nào.

    “Còn cần chuẩn bị cái gì sao?”

    Hull nói: “Có thể rồi. Tới đây đi, đưa thần khí hồi sinh cho ta.”

    Tác Phi dừng một chút bảo: “Ngươi nói cho ta biết phương pháp, ta sẽ tự thao tác.”

    Hull nhíu lại đôi mắt: “Không tin ta sao? Trước đây ta có thể đưa thần khí cho ngươi, bây giờ ta lại không được phép đổi ý?”

    Chương 74

    Hull nói như vậy khiến Tác Phi rất ngoài ý muốn. Cậu nhíu nhíu mày, trong lòng hơi có chút không thoải mái, nhưng muốn chỉ ra cụ thể chỗ nào không thoải mái thì cậu không nói được, dù sao chính là cảm thấy không thích hợp.

    Trên một mức độ nào đó, Tác Phi hết sức tin tưởng trực giác của chính mình, cho nên cậu lại giải thích: “Không có cái gì gọi là không tin tưởng, ngươi cũng từng nói qua là năng lượng của thần khí hồi sinh không nhiều lắm, chỉ có thể làm một người sống lại. Cho nên, ta hy vọng là ta sẽ thao tác, còn ngươi phụ trợ chỉ điểm là tốt rồi. Nếu thất bại, ta cũng sẽ không có câu oán hận.”

    “Nhưng chính là bởi vì chỉ có thể hồi sinh một lần, ta mới chịu giúp ngươi. Ngươi chưa bao giờ sử dụng qua, mặc dù lâm thời giao cho ngươi thì ngươi có thể cam đoan là thủ pháp chính xác sao? Hơn nữa, sử dụng thần khí hồi sinh còn cần một thân tràn đầy lực lượng, lực lượng càng mạnh thì tỷ lệ thành công cũng càng cao. Vì vậy, vẫn là ta làm đi.”

    Hull nói cũng rất có đạo lý. Tác Phi tuy rằng cảm giác có điều gì không đúng, nhưng thật sự không rõ chỗ nào. Hơn nữa, nếu Hull đã giao cho cậu món thần khí này, rõ ràng sẽ không có khả năng đổi ý. Đưa Hull thao tác mà nói, tỷ lệ thành công nhất định sẽ lớn hơn nhiều. Nhưng tại sao cậu lại không muốn để y làm?

    “Để cho ta đi.” Samuel vẫn luôn trầm mặc bỗng nhiên mở miệng.

    Hai người đồng loạt nhìn về phía hắn.

    Samuel nói: “Nếu lực lượng càng mạnh tỷ lệ thành công càng lớn mà nói, như vậy đưa cho ta thao tác là tốt nhất.”

    Lời này khiến Tác Phi nhất thời cao hứng. Đúng vậy, giao cho Samuel là tuyệt đối yên tâm. Cậu tin tưởng Samuel, so với chính bản thân mình còn tin tưởng hơn!

    Hull tựa hồ còn muốn nói gì đó, bất quá lúc trước y đã nói qua điều kiện, vô luận như thế nào, Samuel cũng là thích hợp nhất, nói thêm nữa sẽ không tốt. Với lại, y cúi đầu nhìn đồng hồ, đã không tất yếu tiếp tục tranh chấp.

    Nguyên lý thao tác thần khí hồi sinh Tác Phi nghe không hiểu. Cái loại chuyện phản khoa học thế này để một người theo chủ nghĩa duy vật đi lý giải thật sự là có hơi khó khăn. Dẫu vậy, không hiểu không có nghĩa là không tiếp thụ được; trên thực tế, bản thân cậu đã tới thế giới kì dị này, còn có cái gì mà không thể tiếp thu.

    Nhưng mà tại thời điểm Hull giải thích cho Samuel làm thế nào để thao tác, Tác Phi nghe một hồi liền mơ mơ màng màng, sau lại cảm thấy dù sao chỉ cần Samuel biết là được, liền không quá chú tâm nghe nữa.

    Không lâu sau, Samuel đã nắm giữ được mấu chốt của quá trình thao tác. Tác Phi giao cầu ký ức cho Samuel, rồi tập trung tinh thần gắt gao nhìn hắn.

    Chỉ thấy Samuel đặt thần khí hồi sinh và cầu ký ức lại chung với nhau, từ từ nhắm mắt mặc niệm chú ngữ. Tác Phi liền thấy chất lỏng bên trong thần khí hồi sinh bắt đầu chậm rãi lưu động, tiếp đến từ dưới đáy chảy ra, bao bọc toàn bộ quả cầu ký ức. Lòng bàn tay Samuel chậm rãi tụ hợp một chùm quang mang màu trắng; quang mang này cũng bám trên cầu ký ức.

    Tác Phi cách rất gần, có thể nhìn thấy chùm quang mang kia cùng chất lỏng bên trong thần khí bắt đầu giao triền lẫn nhau, một tia rồi một tia dung nhập vào trong cầu ký ức. Tác Phi có chút khẩn trương. Cậu không rõ là trạng thái này có chính xác hay không, chỉ có thể cầu nguyện là đúng, nhất định sẽ thành công.

    Đợi đến khi tia sáng cùng chất lỏng đều đã dung nhập vào quả cầu, Samuel mở mắt.

    Tác Phi có chút lo lắng hỏi: “Thế nào?”

    Samuel hướng về phía cậu cười cười: “Em cứ nói đi?”

    Tác Phi quả thực muốn hoan hô to lên. Nếu trong tay Samuel không phải là cầu ký ức, cậu thực tình đã muốn nhào qua rồi.

    “Thao tác thực thuận lợi, không có chút nào bài xích. Hiện tại, yêu cầu chính là thời gian. Ước chừng hơn hai mươi bốn tiếng nữa em có thể nhìn thấy Veeshan.”

    Tác Phi đầu tiên là thở phào một hơi nhẹ nhõm, tiếp đó lại có chút khẩn trương. Chỉ còn có hơn hai mươi bốn giờ, cậu muốn bảo vệ cầu ký ức cho thật tốt, chỗ nào cũng không đi!

    Samuel vừa muốn nói chuyện, lại đột ngột dừng lại, ánh mắt sắc bén quét về phía cửa sổ.

    Tác Phi cũng theo tầm mắt hắn nhìn qua. Cậu không thấy có cái gì khác thường, nhưng cậu biết rõ vẻ mặt Samuel, mơ hồ biết là có chuyện.

    Cậu hỏi: “Làm sao vậy?”

    Samuel không mở miệng. Hắn đầu tiên nhìn về phía Hull, tiếp đó lại dời mắt đi chỗ khác.

    Câu ‘Ngươi đi ra ngoài nhìn xem’ vừa đến bên miệng Hull liền bị nuốt ngược trở vào. Y biết, vừa rồi trong nháy mắt đó, Samuel nảy sinh hoài nghi với y. Nếu y tận lực muốn dụ hắn rời đi, y nhất định sẽ lòi đuôi, vì vậy y nhạy bén lựa chọn im lặng.

    Samuel đến gần Tác Phi, nhẹ giọng nói với cậu: “Đừng rời khỏi bên người ta.”

    Tác Phi gật gật đầu. Cậu đã bắt đầu cảnh giác; nhìn nhìn quả cầu ký ức trong tay, cậu giao nó cho Samuel: “Bỏ vào túi không gian đi.”

    Ánh mắt Hull lóe lóe, cuối cùng vẫn không nói gì, mắt mở trừng trừng nhìn Samuel cất đi quả cầu ký ức.

    Trong chớp mắt vừa cất nó xong, Samuel đã kích hoạt Tu La nhận, mà còn đem Huyễn Hình giao cho Tác Phi. Tác Phi cũng tập trung toàn bộ tinh thần đề phòng, không dám có chút sơ suất.

    Cơ hồ là trong tíc tắc, cửa sổ bốn phía ‘Rầm!’ một tiếng đồng thời bị phá vỡ, bốn thân ảnh thần thích khách thoăn thoắt xuất hiện, cùng một lúc bất ngờ tấn công bọn họ.

    Chúng dùng đều là sát chiêu muốn chém đứt cổ đổ máu, vả lại tốc độ cực kỳ nhanh, động tác không chút do dự. Nếu không phải Samuel từ trước đã cảm giác được nguy hiểm, Tác Phi đề cao cảnh giác chuẩn bị kỹ càng, cậu tuyệt đối tránh không được một chiêu này, mà mặc dù tránh thoát, phản kích của cậu đối với một thần thích khách mà nói cũng cực kì bạc nhược.

    Bất quá, cậu chỉ cần không bị một kích đánh chết, vậy cũng đã đủ rồi.

    Tu La nhận rời vỏ, kiếm khí quét ngang, trong phút chốc huyết hoa bốn phía, ba tên thần thích khách đã vô thanh vô tức ngã xuống đất mà chết. Mà tên tập kích Hull cũng đã tắt thở.

    Tác Phi trong lòng có chút khó chịu. Dù cho đây không phải là lần đầu tiên nhìn thấy chiến trận, nhưng cậu khi thấy người chết cùng máu tươi thì như cũ vẫn sẽ cảm thấy không thoải mái. Bất quá, cậu tận lực điều tiết tâm tình của mình. Tình huống vừa rồi, đối phương đã tràn đầy sát ý, nương tay một chút chính là đang tàn nhẫn với bản thân mình. Điểm ấy, Tác Phi phi thường rõ ràng.

    Bốn gã thần thích khách cứ như vậy trong nháy mắt bị giết sạch, hơn nữa ba trong số đó là Samuel dùng một chiêu duy nhất liền giải quyết được. Điều này khiến Hull có chút ngạc nhiên, quang mang mà y cực lực che giấu trong mắt cũng càng phát ra sáng hơn. Thực lực khi chưa thức tỉnh đã là như vậy, nếu mà hắn thức tỉnh, những thứ cặn bã này hôm nay có thể đi chết đi!

    Kỳ thật Tác Phi cũng có chút ngoài ý muốn. Thực lực của Samuel cậu tự nhận là so với ai khác đều rõ hơn, nhưng hôm nay Samuel so với lần trước tại bảo khố đã tăng lên gấp đôi. Lực lượng hiện tại này theo cậu quan sát thậm chí đã cường đại hơn so với Samuel sau khi thành niên trong game.

    Sau một chút im lặng ngắn ngủi, một tiếng cười vang lên: “Các bạn nhỏ, chúng ta lại gặp mặt.”

    Vừa dứt lời, bốn bức tường của căn nhà gỗ sụp xuống, toàn bộ tầm nhìn trong nháy mắt trống trải. Tác Phi nhìn thấy cảnh tượng trước mắt lập tức trong lòng cả kinh.

    Bọn họ bị bao vây.

    Là ý nghĩa chân chính của bao vây, 360 độ vây kín, không chỉ có bốn phía đều là người, mà trên không trung cũng là trận thế thiên la địa võng được bố trí sẵn. Đây hoàn toàn là có chuẩn bị mà đến.

    Tác Phi nhíu mắt, tinh tế đánh giá. Đám người trước mắt đều thân mặc trường bào màu đen quỷ dị, nhưng mà không đẹp đẽ quý giá như Grambli, cổ áo không có một vòng da lông kia.

    Bọn họ đều không che giấu dung nhan của mình, Tác Phi hơi đảo mắt liền nhìn thấy được không ít Ma tộc, Tinh Linh tộc, Thiên tộc, Cự Ma tộc, Nhân tộc cùng với một ít Thú tộc.

    Trận thế này, thật sự là hao tổn không ít công phu.

    Nếu nói là lúc trước tại bảo khố Salva là xuất ra một phân đội nhỏ, thì hiện tại phỏng chừng là toàn thể tinh anh đang tập thể xuất kích. Từ đó liền thấy được chúng đến tột cùng là coi trọng chuyện này tới bao nhiêu.

    Người mới vừa nói chính là Linde, nhưng Tác Phi lại không nhìn thấy bóng dáng của gã. Tác Phi trong lòng thầm mắng một câu tên nhát gan, nhưng cũng không có biện pháp khác.

    Dưới tình huống này, mặc dù năng lực Samuel đã tăng lên vài lần, nhưng nếu cứ lấy cứng đối cứng thì bọn họ cũng không có khả năng chiếm được chỗ tốt. Cần phải dùng chiêu trò, mà chiêu đơn giản nhất chính là ‘bắt giặc bắt vua trước’. Nếu có thể tóm được Linde, bọn họ chạy thoát đi khẳng định là không thành vấn đề.

    Đáng tiếc, cậu có thể nghĩ đến thì Linde tất nhiên cũng có thể nghĩ đến. Hơn nữa, Linde đang ở trạng thái lý trí, gã căn bản không định tham gia trận chiến, hoàn toàn là xuất hiện dưới tư cách quân sư. Đương nhiên, gã sẽ không để cho bản thân mình bị bắt làm tù nhân.

    Đầu óc Tác Phi xoay chuyển như bay. Thanh âm Linde lần thứ hai vang lên: “Samuel, ngươi nếu đem hai món thần khí cùng với tiểu bảo bối Tinh Linh kia giao ra đây, chúng ta liền rút lui, mà ta còn cam đoan, trong những ngày tháng ta còn tại vị tuyệt đối không xâm phạm Long cốc.”

    Lời này trực tiếp nói ra ý đồ của bọn chúng, đối với Linde mà nói quả là một lần hiếm thấy đi thẳng vào vấn đề. Nhưng mà Tác Phi biết, mặc dù biết được ý đồ của chúng thì cũng không có tác dụng gì.

    Nếu bọn chúng thật sự yêu cầu thần khí, vậy cậu còn có thể lấy thần khí ra áp chế bọn chúng. Nhưng mục đích của bọn Linde căn bản là hủy diệt mấy món đó, giả sử hiện tại Tác Phi đứng ra nói ‘Ngươi không buông tha cho chúng ta, ta liền phá hủy thần khí’ linh tinh này nọ, phỏng chừng Linde sẽ cười càng thêm thoải mái.

    Cho nên, Linde giờ phút này dám trực tiếp biểu lộ ý đồ của chính mình, căn bản là không sợ hãi, thậm chí còn bày ra một cái bẫy cho bọn Tác Phi.

    Hơn nữa, lời gã nói cũng còn phi thường mập mờ, chính là thể hiện muốn rút lui, không xâm phạm Long cốc, nhưng không hề nói một câu rằng sẽ bỏ qua cho bọn Samuel.

    Vì vậy, nếu cuối cùng gã giết chết Samuel cũng không tính là nuốt lời.

    Tác Phi còn đang nghĩ này nghĩ nọ, Samuel đã sớm đáp lại: “Linde, ta nói rồi, ta sẽ giết ngươi.”

    Thanh âm Samuel không tận lực nâng lên, cũng không tận lực đè thấp. Hắn chính là bình tĩnh nói ra, giống như đang trần thuật lại một sự thật đã định.

    Ngữ khí như vậy ngược lại khiến người ta càng thêm khủng bố.

    Sau chút trầm mặc ngắn ngủi, Linde cười cười: “Nếu rượu mời không uống muốn uống rượu phạt, vậy không có biện pháp.”

    Trận chiến hết sức căng thẳng.

    Samuel trước giao Huyễn Hình cho cậu. Tác Phi biết ý tứ của hắn, bởi vậy từ khi vừa lấy được Huyễn Hình đã tập trung tinh thần giải trừ phong ấn. Cậu thao tác đầu tiên chính là phong ấn của tiểu Nair. Tuy rằng thực lực Hull mạnh hơn rất nhiều, nhưng Hull đang bị trọng thương, ở hình thể con người trước mắt thì tiêu hao tương đối ít hơn. Hơn nữa, mục tiêu cũng càng nhỏ, sẽ không bị tập trung công kích.

    Tiểu Nair thì bất đồng, hình thái mini của nó hoàn toàn không có sức chiến đấu gì, phi thường nguy hiểm. Hỏa lực của Linde sẽ tập trung trên người Samuel. Nếu như hoàn toàn giải phóng cho Nair, để nó phá ra một con đường chạy trốn thì hẳn không thành vấn đề.

    Samuel đã bắt đầu huy kiếm giết địch, Tác Phi càng thêm tập trung tất cả tinh thần lên Huyễn Hình.

    Cậu bên này nghĩ tốt rồi, thì Linde cũng không phải là một thằng ngốc. Gã đến có chuẩn bị, đương nhiên biết đến sự tồn tại của tiểu Nair. Mà cục diện hiện tại, Nair lại không thấy bóng dáng. Gã chỉ cần suy nghĩ một chút là biết nó bị thu nhỏ. Bởi vậy, gã ngay từ đầu đã an bài một tiểu đội khắp nơi đi tìm Nair.

    Tuy rằng gã không có cách nào đánh gãy hành động của Tác Phi, nhưng chỉ cần bắt được Nair, đúng lúc giết chết nó, Tác Phi cho dù có giải trừ phong ấn thì cũng đã chậm.

    Lại nói tiếp; cũng thật khéo, bình thường khi Long tộc bị Huyễn Hình phong ấn, trên 90% sẽ hóa thành hình người hoặc lớn hoặc nhỏ, chứ tình huống giống như tiểu Nair trực tiếp biến thành một bé rồng bằng lòng bàn tay thì thật đúng là phi thường hiếm thấy.

    Mà tiểu đội truy tìm cũng sẽ không nghĩ tới điểm ấy. Mục tiêu của bọn chúng là một con người, vì vậy địa phương chúng tìm tự nhiên cũng sẽ lớn hơn rất nhiều, tỷ dụ mấy chỗ như trong ngăn kéo căn bản sẽ không mở ra xem.

    Bởi vậy, tuy rằng tiểu Nair đang nằm ngay trong căn phòng cách vách nhưng bọn chúng lại không ai chú ý tới. Ai có thể nghĩ đến chuyện một con cự long to lớn trăm mét sẽ rút thành kích cỡ một lòng bàn tay chứ.

    Ai có thể nghĩ đến, một con cự long uy vũ hùng tráng như thế vậy mà lại ngủ ở trong ngăn kéo chứ…

    Cho nên, khi phong ấn Huyễn Hình được giải trừ và xích long bỗng dưng xuất hiện, rần rần những tiếng kêu thảm thiết vang lên.

    Đúng vậy, đó đều là khổ bức do bị con rồng ú đó đè dẹp lép dưới thân…

    Chương 75

    Tình hình lập tức lâm vào hỗn loạn, mà loại hỗn loạn này đối với bọn Tác Phi mà nói quả là vui mắt vui tai.

    Thú con cùng lửa béo cũng thừa dịp này mà mò mẫm tới đây. Có hai thằng nhóc ấy, sự lo lắng của Tác Phi trong nháy mắt giảm đi rất nhiều, mà đối với việc chạy thoát lại càng nắm chắc hơn.

    Tác Phi cũng không bò lên lưng xích long. Hiện tại, cường bách mà bay đi chắc chắn không thể được, vẫn là nên mở một con đường máu. Mà Nair có lực công kích cường đại, cậu phải để nó thoải mái chiến đấu. Nếu nó cần bảo hộ cậu thì tay chân sẽ bị trói buộc, vẫn là không nên.

    Tình thế bây giờ so với lúc trong bảo khố còn nguy hiểm hơn mấy chục lần. Cũng không phải là đùa giỡn.

    Vì thế, chiến trận liền biến thành Samuel ở phía trước, Nair sau cùng, Tác Phi, thú con, lửa béo và Hull ở giữa.

    Trận thế như vậy rất giống một thanh lợi khí bén nhọn đâm vào địch doanh, cường thế chém ra một con đường.

    Nếu chiếu theo hình thức này tiếp tục, tất nhiên có thể thoát ra khỏi vòng vây.

    Nhưng mà Linde không có khả năng để cho bọn họ cứ như vậy lao đi. Gã híp mắt nhìn thế cục. Nói thật, trong lòng gã phi thường khiếp sợ. Gã đã phán đoán qua tình huống tồi tệ nhất, nhưng không hề nghĩ tới sẽ gây ra tổn thất lớn như vậy. Mà nguyên nhân tạo thành điều này căn bản cũng là tên Ma tộc kia. Bất quá ngắn ngủi vài ngày, năng lực Samuel cư nhiên có thể tăng lên khủng bố như vậy, quả thực là không ngừng đột phá gấp mấy lần.

    Trên người hắn rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Linde không biết, nhưng gã đã vô pháp tha thứ cho sự hiện hữu của hắn, đây đã uy hiếp đến địa vị của gã. Trước đây, Linde có tự tin rằng gã một thân một mình có thể đả bại Samuel, nhưng hiện tại gã không còn phần tự tin này!

    Hít một hơi thật sâu, Linde liên tiếp an bài chỉ lệnh cho cấp dưới. Vô luận như thế nào, bọn họ cũng phải treo cổ ở chỗ này, tuyệt không thể lưu hậu hoạn.

    Tuy rằng thế cục hiện tại bọn Tác Phi phi thường có lợi, nhưng Tác Phi biết, Linde sẽ không dừng lại như vậy, bởi vậy cậu vẫn luôn buộc chặt tinh thần, không dám có bất luận sơ suất gì.

    Quả nhiên, vài giây đồng hồ sau, trận hình hắc y nhân đã xảy ra thay đổi. Đứng ngay phía trước toàn bộ đổi thành hiệp sĩ, những người có thể tấn công từ xa đều thối lui về hậu phương. Hiệp sĩ lực công kích rất thấp, nhưng lực phòng ngự cực cường, da cứng máu dày, một đao chém xuống cũng không có biện pháp xuyên qua tầng phòng thủ của họ.

    Mà ma đạo sư tạo thành trận hình, lực công kích liền phi thường khủng bố; một quần thể ma pháp tụ hợp lại đây, cho dù có cự long che chở thì cậu vẫn né tránh một cách vô cùng tốn sức.

    Ngay tức khắc, thế cục liền điên đảo, bọn họ nửa bước khó đi.

    Samuel nhanh chóng nói nhỏ với Nair một câu, Tác Phi nghe được, dùng sức gật đầu, sau đó lẹ làng nhảy tới trên lưng Nair.

    Nair đình chỉ công kích, khép lại đôi cánh, hình thành một vòng phòng hộ chống lại đại bộ phận ma pháp.

    Tình hình này tất nhiên lọt vào mắt Linde. Khóe miệng gã câu lên, cười có chút trào phúng. Samuel chỉ có thể cận chiến, vốn là cự long có thể phóng thích ma pháp để công kích đám ma đạo sư ở phía xa, nhưng hiện tại cự long lại chuyển thành toàn lực phòng thủ. Chính là Samuel một người thì làm sao có thể thương tổn được trận ma đạo sư trọng yếu đó.

    Suy nghĩ này của gã vừa hiện lên, đã bị cảnh tượng kế tiếp làm cho cả kinh mở to mắt.

    Samuel triển khai cánh!

    Linde lúc trước từng đánh lén Samuel, nên gã so với ai khác đều rõ ràng rằng cánh của Ma tộc này đã gãy, mà còn là vết thương tuyệt đối không có khả năng phục hồi. Nhưng hiện tại, như thế nào lại khỏi hẳn?!

    Gã còn đang kinh ngạc, liền nhìn thấy Samuel lao nhanh lên trời, sau đó huy kiếm chém rụng toàn bộ cung thủ trên không trung, tiếp đó cấp tốc xoay người, vậy mà lại vọt thẳng vào trận ma đạo sư.

    Linde lông mày nhảy dựng. Nếu để cho Samuel vọt vào, vậy thật sự là chuyện xấu. Sức chiến đấu như thế, lọt vào giữa đám ma đạo sư với lực phòng ngự gần như bằng không thì quả thực là chặt củ cải trắng cũng sẽ không đơn giản bằng!

    Gã rất nhanh hạ chỉ lệnh thêm lần nữa. Một tiểu đội Ma tộc nguyên thủy vọt tới hướng Samuel, nhưng thực đáng tiếc, tộc độ của bọn họ thật sự kém so với hắn, bởi vậy chỉ có thể mắt mở trừng trừng nhìn Samuel như một con liệp báo nhào vào bầy gà, trong nháy mắt tiêu diệt rất nhiều.

    Samuel cũng không ham chiến. Hắn sau khi một kích đắc thủ liền nhanh chóng lui về bên người xích long, khiến tiểu đội Ma tộc đang vội vàng đuổi tới chộp vào khoảng không. Loại cảm giác thất thủ chỉ vì tốc độ thua kém này làm bọn chúng hận đến nghiến răng nghiến lợi, nhưng mà lại không làm được gì.

    Vô luận là loại chức nghiệp nào, đơn độc chống lại Samuel đều chỉ có thể chờ chết. Chỉ có cùng tiến lên mới có đủ cơ hội đánh lén.

    Nhưng mà hiện tại, trận hình ma đạo sư đã muốn thất linh bát lạc*, vài người còn sống sót cũng đã bị dọa cho khiếp đảm. Một đám tuy rằng vẫn cứng rắn chống đỡ mà đọc chú ngữ, nhưng tính chuẩn xác lại thấp đi rất nhiều, tám trên mười lần đều đánh trật. Nếu chỉ là đánh hụt thì cũng đỡ đi, nhưng cố tình là đánh trúng người một nhà! Hàng ngũ hiệp sĩ trong nháy mắt khổ không thể tả.

    *thất linh bát lạc: chỗ này chỗ kia, nằm rải rác

    Linde thầm mắng một tiếng, lập tức kêu bọn họ dừng tay.

    Mất đi lực công kích cường đại này, tình thế của bọn chúng lại trở nên vô cùng bị động.

    Nhiều người như vậy cư nhiên lại không làm được gì một tên Ma tộc, nói ra chẳng phải là làm người ta cười đến rụng răng.

    Tổn thất quá nhiều nhân lực, sự khó chịu trong lòng Linde đã không thể áp chế nổi. Gã nhìn về phía Grambli, Grambli đang khống chế Dời Ảnh, không ngừng triệu tập thêm quân đến bổ sung những người đã chết đi.

    “Đã là phân đội thứ mấy rồi?”

    Grambli từ từ nhắm hai mắt lại. Tuy rằng tinh thần hắn đều đang tập trung trên Dời Ảnh, nhưng hắn có thể nói giữa những khoảng nghỉ. Dù sao, những số liệu này trừ hắn ra cũng không ai biết: “Hiệp sĩ phân đội thứ hai mươi, ma đạo sư phân đội thứ mười hai, thần thích khách phân đội thứ năm, cung thủ phân đội thứ ba…”

    Những con số này được báo cáo ra, Linde rõ ràng cảm giác được gân xanh trên trán mình điên cuồng nhảy lên.

    Grambli nói chính là số hiệu của phân đội hắn đang truyền tống tới, cũng có nghĩa là toàn bộ những phân đội trước đều đã bỏ mình!

    Ma đạo sư phần lớn là thiên tộc, chết một người là ít đi một người, cho nên dị thường trân quý! Nhưng hiện tại…

    Linde nhịn không được nhu nhu trán. Gã hướng nam tử tóc đen bên cạnh hỏi: “Ned, Brand bên kia rốt cuộc là tình huống thế nào? Hắn không phải là đã ở trong Long cốc từ sớm rồi sao?”

    Nam tử tóc đen nói: “Từ khi tiến vào Long tốc ta vẫn luôn cố gắng liên lạc hắn.”

    “Vẫn không liên lạc được?”

    Ned trầm mặc một chút nói: “Đúng vậy.”

    Linde có chút giận dữ: “Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?”

    Ned nhanh chóng giải thích: “Có khả năng là hắn không tiện liên lạc, nhưng mà hắn khẳng định đang ở trong Long cốc. Cấm chế trên lối vào Long cốc chính là do hắn từ bên trong mở ra, mà kết giới ngăn cản truyền tống trận cũng là hắn phá hư.”

    “Không có cách liên lạc nào khác sao?” Ánh mắt của Linde quét về phía xích long bên kia, thấp giọng nói: “Hắn xen lẫn trong đám người Samuel?”

    Ned ngẩn người nói: “Có khả năng.”

    Linde ngay lập tức ra lệnh: “Gia tăng nhân lực hỗ trợ, chống đỡ. Hôm nay phải treo cổ toàn bộ bọn chúng!”

    Tình thế biến thành dạng này, Salva cũng phi thường ngoài ý muốn. Gã vẫn luôn nằm trong ‘Nghịch Thiên’; nhiều năm khổ tâm nỗ lực khiến cho gã đạt địa vị cao, chạm đến một số bí mật cốt lõi của bọn chúng. Đồng thời, gã cũng lợi dụng tin tình báo của Nghịch Thiên để tìm kiếm những Long tộc thất lạc.

    Thẳng tới hiện tại, gã tìm được Lionel trọng sinh. Sở dĩ bây giờ gã đưa bọn Linde tới, cũng là ôm ý tưởng một hơi xử lý tất cả bọn chúng.

    Gã tin tưởng năng lực Lionel, chỉ cần kéo dài thời gian tới khi gã hoàn toàn xâm chiếm được thần trí Hull, chiếm được chìa khóa có thể thức tỉnh Lionel, như vậy những người này tuyệt đối không phải là đối thủ của hắn.

    Những đối thủ có thể chống lại Samuel đã sớm toàn bộ chết sạch!

    Nhưng mà gã không nghĩ tới Samuel chưa thức tỉnh đã có năng lực như thế, có thể chém giết bọn Nghịch Thiên tới tình trạng nhếch nhác thống khổ này, thật là đại khoái nhân tâm.

    Khoản nợ của bọn chúng, đã nên trả từ sớm rồi.

    Trong lòng Salva nhảy nhót, bất mãn duy nhất chính là Tinh Linh bên người. Nếu cậu ta cũng trong trận chiến này ngoài ý muốn tử vong, vậy thật tốt.

    Suy nghĩ này vừa nảy lên, nội tâm Salva đã có chút không thể khắc chế.

    Chỉ cần thừa dịp Samuel không chú ý, đẩy Tác Phi ra khỏi vòng bảo hộ của Nair, Tinh Linh yếu ớt này trong nháy mắt sẽ bị tan thân nát thịt.

    Hơn nữa còn là ngoài ý muốn bỏ mình, cùng gã không có chút quan hệ nào, mặc dù Samuel sẽ thấy khổ sở, nhưng mà cũng không phải là chẳng còn biện pháp gì sao? Thần khí hồi sinh duy nhất đã bị cậu dùng để làm mẹ cậu sống lại. Một tên Tinh Linh cũng không tồn tại khả năng hồi sinh.

    Salva càng ngày càng thấy khả thi. Gã cẩn thận suy tính một lần, như cũ thấy không có khả năng xảy ra bất luận sơ hở gì, vì vậy liền lặng lẽ đến gần Tác Phi.

    Tinh thần Tác Phi vẫn luôn buộc chặt, cậu mẫn cảm cảm giác được Hull đang tới gần. Bất quá, dưới loại thời khắc này, cậu cũng không nghĩ nhiều, chỉ nghĩ rằng Hull bên kia áp lực quá lớn, bởi vậy tới gần cậu muốn cậu giúp y hỗ trợ giảm bớt.

    Lại nói tiếp, Tác Phi tuy rằng sức chiến đấu không cao lắm, nhưng tự bảo vệ mình thì tuyệt đối không thành vấn đề. Bởi vì có thú con cùng lửa béo trợ giúp, bọn họ ba người hình thành một trận hình tam giác ổn định, sức chống cự cũng phi thường cường đại.

    Salva vừa định hành động, lại đột ngột dừng lại.

    Gã tiếp nhận được tin tức Hans truyền đến.

    Hans thành công! Rốt cuộc trong một khoảnh khắc ngắn ngủi hắn đã hoàn toàn nắm được tinh thần của Hull. Salva khó nén nổi sự hưng phấn trong lòng, gã chỉ muốn một điều mấu chốt kia, những thứ khác đều không quan trọng.

    Cho dù chỉ tạm thời nắm giữ trong tíc tắc, cũng đã đủ cho Hans thu hoạch được thông tin cần thiết.

    Mà đồng thời, Salva cũng nhận được tin tức truyền đến.

    Gã bỗng dưng nhìn về Tác Phi, cảm thấy có chút may mắn rằng mới vừa rồi mình không làm việc lỗ mãng.

    Nguyên lai, điều mấu chốt thế nhưng lại nằm trên người cậu ta.

    “Mấu chốt để thức tỉnh vậy mà là bị người hắn yêu phản bội.”

    Tuy rằng Salva không muốn thừa nhận, nhưng gã phải tin vào sự mẫn cảm của Hull. Samuel yêu Tinh Linh này, đây là sự thật. Cho nên, chỉ cần Tinh Linh này phản bội hắn?

    Điều này đối với người khác mà nói có lẽ phi thường khó khăn, nhưng đối với Salva thì thật ra rất đơn giản. Đơn giản đến mức không thể đơn giản hơn!

    Salva khẽ mỉm cười, triệu hồi Hans trở về.

    Gã cần khiến Samuel phân tâm, cần một chút thời gian để chuẩn bị. Bởi vậy, gã lặng lẽ liên hệ Linde.

    Ngay vừa khi Ned nhận được tin tức của Brand, gã đã trực tiếp truyền tin sang cho Linde. Linde nhìn nhìn, lập tức hạ mệnh lệnh.

    Tác Phi luôn đứng phía sau Samuel, như vậy cậu có thể chuẩn xác cảm nhận thể lực Samuel tiêu hao rồi đúng lúc bổ sung cho hắn. Tuy rằng địch nhân cuồn cuộn không ngừng, nhưng trong lòng Tác Phi một chút cũng không sợ hãi. Cậu biết, bọn họ nhất định có thể chạy đi. Cậu tin tưởng Samuel, cũng tin tưởng chính mình!

    Hàng ngũ hiệp sĩ thế nhưng lại đột ngột lui ra phía sau vài chục bước. Tác Phi híp mắt, Linde tất nhiên là muốn ra chiêu.

    Một màn kế tiếp lại làm cho Tác Phi kinh ngạc trợn to mắt.

    Từ trên trời giáng xuống một hàng Tinh Linh chỉnh tề. Điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng mấu chốt là tất cả những Tinh Linh đó giống nhau như đúc, mái tóc dài màu bạc tung bay sau lưng, thân mặc một bộ trang phục kỵ mã gọn nhẹ màu xanh xen trắng, cùng đôi mắt bạc vừa to vừa tròn.

    Bọn họ đều giống hệt như bộ dạng Tác Phi, vì vậy Tác Phi có loại cảm giác như đang soi gương. Đây là tình huống gì!

    Toàn bộ biến thành bộ dáng của cậu là như thế nào? Muốn khiến Samuel hạ cảnh giác? Kính nhờ, đừng nói đùa chớ, bản gốc cậu đang ở nơi này, Samuel làm sao mà tin nổi?

    Cậu nhanh chóng chạy về phía trước, muốn nói cho Samuel rằng không cần bị những ảo ảnh đó mê hoặc.

    Nhưng ngay sau đó, cậu lại bỗng nhiên sinh ra một loại ảo giác rằng thân thể này không thuộc về mình.

    Cậu thử tới gần Samuel, cư nhiên trong lúc mất kiểm soát đã đến sát rồi. Cậu thấy được Samuel đang nhìn cậu; cậu muốn mở miệng, lại nói không ra lời. Sau đó, cậu kinh ngạc nhìn thanh đoản kiếm trong tay mình hướng về phía ngực hắn.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi đáo giảo cơ du hí