Trọng sinh chi hoàn khố – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi hoàn khố

    Chương 11: Miếu thờ

    Rừng cây tùng phương bắc, đột ngột có một mảnh rừng cây thông liễu tươi tốt, trên đường đi tới, còn có thể thấy một màu xanh biếc trải dài.

    Một người mặc trường bào màu chàm tựa vào thân cây, thở dài nản lòng, trên y bào của hắn có vài chỗ bị xé rách, mặt bầm tím, khóe miệng bị rách, hắn dùng tay sờ miệng một chút, đau đến hút khí.

    Thật vất vả tìm được cờ thi đua, ngay cả cánh rừng còn chưa đi ra, đã bị người ta đoạt đi, còn hợp sức với người khác đánh mình.

    Một đường đi tới sườn núi, người cướp đoạt cờ thi đua không ít, Lạc Ngọc thức thời đổi đường đi, cố gắng chạy tới những nơi ít người đi tới. Từ khi ra từ đường tới bây giờ, trong thời gian ngắn ngủi, dưới chân núi đã gõ lên ba lần chuông, trừ hắn cùng Lục Tiện, còn có sáu cây cờ, mà còn lại ba trăm người, vậy sự cạnh tranh càng kịch liệt, những chiêu trong sáng ngoài tối, hành động dơ bẩn đều sử dụng.

    Hắn tiến vào rừng thông liễu, nghe thấy chỗ sâu trong rừng truyền tới thanh âm mắng người quen thuộc, hắn vốn định rời đi nhiễu loạn, bỗng nhiên nhớ lại là ai, nghe tiếng tìm tới, quả nhiên, là tiểu tử Hàn Thanh Vân.

    Người bị hắn đánh chửi kia…. Là Dương Anh, má phải còn chưa hết bầm tím, mặt trái lại trúng hai cái tát. Khi hắn ở quê hương, là người có học thức hơn người được mọi người tôn kính ở nơi nơi, ai thấy đều gọi hắn một tiếng “tiểu tiên sinh,” cực nhọc vất vả thi tới kinh đô, xung quanh toàn một đống thiên chi kiêu tử không nói, còn phải chịu đựng đệ tử quan gia ương ngạnh khi nhục, hắn quen nhã nhặn theo lễ, lại gặp phải… sổ nợ rối mù này, phản kháng không được, cũng không dám phản kháng.

    Hắn tìm được cờ thi đua, vì muốn an toàn nên đi đường nhỏ, kết quả không tốt đụng trúng Hàn Thanh Vân.

    Thằng nhãi này bá đạo hung ác, đi lên phân bua một chút là quyền đấm cước đá, hắn cắn răng chịu đựng, bảo vệ cờ thi đua thật tốt không để đối phương phát hiện, nhưng một cái lảo đảo ngã xuống….

    Hàn Thanh Vân mắt sắc, đem điểm màu hồng kia cầm lên, mạnh mẽ kéo lấy, cở thi đua tới tay.

    Dương Anh kích động đỏ mặt, vội kéo lấy một góc, cầu xin: “thế tử…..”

    Rồi sau đó đổi lấy một đạp rắn chắc, hắn té ngửa ra sau, nhất thời xấu hổ não phản ứng chậm chạp, chờ đến lúc đứng lên, thân ảnh Hàn Thanh Vân không thấy, trước mặt, biến thành một thiếu niên tuấn dật cẩm y hoa phục, người nọ từ trên cao nhìn xuống chính mình, một đôi mắt phượng hẹp dài bao hàm ý cười, tất cả âm trầm đều ẩn ở trong đôi mắt đen.

    ———

    Thời điểm mặt trời lặn, hoàng hôn bốn phía, còn sót lại ánh nắng mỏng manh chiếu vào dưới mái hiên, tạo thành một đường sáng ở góc tường, chim chóc bay từng đàn từng đàn về rừng, nhóm người cuối cùng thi võ mới không tình nguyện đi ra.

    Bảng vàng trên đài cao đã sắp xếp tên mười hai người theo thứ tự, kiểm kê số người xong, chỉ chờ chủ khảo tuyên bố kết quả cuối cùng.

    Chương Tấn Phong chủ trì thi văn, Lí Vin Niên không có tới, chủ khảo thi võ là một vị Ngô thị lang khác.

    Trên bảng Lạc Ngọc xếp thứ mười một, so với Hàn Đông Lâm, đừng thứ mười. Lí Hiển không có tên, hắn cùng các đệ tử khác tranh chấp đánh nhau bị đội tuần tra phát hiện, đoàn người mặt xám mày tro bị đuổi xuống núi, về phần Hàn Thanh Vân, đứng thứ bảy, hắn đứng ở giữa mọi người, đang nhận lời chúc mừng cùng khen tặng của mọi người, thích ý mười phần.

    “Nếu không phải đám người tôn quý kia, ta nhất định sẽ nổi danh ở trên bảng,” Lí Hiển phẫn hận mắng, “Lần tới sẽ dạy cho nhóm hắn đẹp mặt, đồ khốn!”

    Hắn đã quen kiêu ngạo ương ngạnh, trận đấu là thứ hai, thật sự khó có thể nuốt xuống cơn giận này, trong lòng hắn mắng đám người kia trăm ngàn lần không sảng khoái. Ngay khi hắn nhìn lại, thoáng thấy bọn khốn trong miệng hắn đang vui mừng vây quanh Hàn Thanh Vân, trong lòng liên tục nhổ nước miếng.

    Chờ sau khi xử lý không sai biệt lắm, phó giảm khảo dặn dò Ngô thị lang, có thể tuyên đọc danh sách. Ngô thị lang ngưng giọng vuốt cằm đáp lời, cầm lấy sổ hồng đi lên đài tuyên đọc, Từ Thiệu bỗng dưng giơ tay ngăn hắn lại, giọng nói lạnh như băng ngắt lời hắn nói: “Ngô đại nhân, mời chờ một chút.”

    Ngô thị lang nghi hoặc, nhưng biết rõ tính nết vị thiểu khanh đại nhân này, mặc dù trong lòng không hờn giận, cũng đáp ứng.

    Từ Thiệu đưa quan binh tới, trầm giọng dặn dò, quan binh vâng mệnh, lập tức bắt Hàn Thanh Vân.

    Hàn Thanh Vân đắm chìm trong vui sướng còn chưa kịp phản ứng, đã bị kéo lên đài cao sau đó lột quần áo, hắn làm sao chịu được khuất nhục này, cao giọng kêu gào giãy dụa, đầu óc giống như bột mì gặp nước…. dính thành một khối, không rõ là chuyện gì, đã thấy bọn họ từ trên người mình lấy ra một thanh đao màu đen ngắn, chưa kịp thấy rõ là cái gì, chợt nghe thấy….. “đại nhân, tìm được rồi!”

    Từ Thiệu thong thả bước lên phía trước, hơi hơi xoay người nhìn xuống hắn, bàn tay thô ráp vả vào mặt hắn: “Hàn thế tử, có nhân chứng vật chứng ở đây, ngươi còn có gì để nói không?”

    Hàn Thanh Vân trừng lớn mắt, không rõ lời nói của hắn, nghểnh cổ giật mình sửng sờ hỏi lại: “Cái gì?”

    Từ Thiệu cười nhạo, thưởng thức cây đao thu được ở trong tay, kêu bộ hạ đem hai người lại đây, một là Dương Anh còn người kia không biết.

    Dương Anh cúi đầu, xiêm y vẫn còn cởi bỏ, bên ngực bên trái trắng noãn, có một ấn kí màu xanh tím, xem hình dạng, liền biết là do thanh đao trong tay Từ Thiệu tạo ra.

    Trong lòng hắn lộp bộp một tiếng, biết bên trong có trá, nghĩ muốn giải thích, lại bị bọn quan binh gặt gao đè lên đất, rồi sau đó gió lạnh vèo vèo, dưới thân hết sạch, bị nâng lên trên băng ghế, được thiết bảng chăm sóc một cách tận tình.

    Những người phía sau nghe thấy tiếng khóc, hai mắt nhìn nhau, trên đài nhóm giám khảo tụ lại bàn bạc, xong, sửa bảng đổi danh sách.

    Phía dưới ồ lên, ngươi một lời ta một câu đoán xem có chuyện gì xảy ra.

    Tên Hàn Thanh Vân đổi thành Dương Anh, bởi vì vi phạm quy định đả thương người hơn nữa còn mang theo vũ khí, đại lý tự giải quyết theo việc chung, hủy bỏ tư cách dự thi, cùng với tội danh cất giấu vũ khí nên bị bắt vào thiên lao giam giữ nửa tháng, mà dựa theo quy định của thư viện, bọn họ trong ba năm cũng không được tham gia tỉ thí ở học viện. Người đọc sách có thể có bao nhiêu cái ba năm, huống hồ nhân tài đầy rẫy ra đấy, Trường Giang sóng sau xô sóng trước.

    Đêm đó, Lạc Thừa Nam hồi phủ, Lạc Ngọc đương nhiên không tránh khỏi bị phạt, tạm thời không nói tới.

    Hàn Thanh Vân bị bỏ tù, phủ Hoài Tây Vương loạn thành một đoàn, Hoài Tây Vương tức giận đến nổi điên, khi vào nhà lao thăm, suýt chút nữa là tát Hàn Thanh Vân đập vô vách tường.

    Từ đêm nay, trên phố đột nhiên có lời đồn, có một vị thiếu gia quyền quý ở kinh đô cấu kết với ca kỹ Nguyệt Sương của Xuân Phong lâu, thường xuyên qua lại, Nguyệt Sương lại có thai, quý thiếu gia không biết tên gì họ gì, nhưng khách quen của Nguyệt Sương cũng có mấy người, mà lúc trước có người nhìn thấy nàng đến phủ Hoài Tây Vương, thân phận của vị này liền sáng tỏ. Đối với quyền quý mà nói, lưu luyến trốn phong nguyệt giống như là chuyện ăn cơm rất bình thường, nhưng chơi thì chơi, làm việc gì cũng phải có chừng mực, loại sự tình này, đương nhiên là không đẹp đẽ gì, trong khoảng thời gian ngắn, câu chuyện thiếu gia nhà cao cửa rộng tằng tịu với danh kỹ đã trở thành tiêu đề nóng hổi cho mọi người lúc trà dư tửu hậu.

    Nhưng hai ngày sau, không thấy bóng dáng Nguyệt Sương, một người lớn sờ sờ như vậy tự dưng lại biến mất, có người nói nàng bị người của phủ Hoài Tây Vương đón đi, có người nói nàng tự mình rời khỏi kinh đô, mọi người ăn no liền nơi nơi nói chuyện phiếm, chuyện bát quái có thể nói là một sọt đầy. Ca kĩ, nhà cao cửa rộng, Ứng Thiên học phủ….

    Những danh tự và những phong cảnh đặc thù ở kinh đô, có thể so với năm đó Hàn tướng quân ở trên sa trường giết địch lập công.

    Còn chưa hết giận Hoài Tây Vương đã nghe tới những cái này, thiếu chút nữa là vỗ bể cái bàn.

    Ngày thi đấu cuối cùng ở thư viện định là ngày hai mươi tám, hai mươi lăm hai mươi sáu là hai ngày nghỉ ngơi, vừa lúc, hai ngày này lão phu nhân đi Hàn Sơn tự thăm hỏi Vân Không đại sư, thừa dịp này mang theo Lạc Ngọc đi cầu phúc.

    Hàn Sơn tự cách kinh đô khoảng một canh giờ đi đường, trời tối xuất phát, khi đến chùa thì phương đông mới nhú lên ánh rạng đông, không trung hơn phân nửa bị bao phủ bới màu xanh lam, trong núi sương mù lượn lờ trắng xóa, đem tầm mắt của người che đi mất, trong rừng ngẫu nhiên có mấy con chim bay ra, thủ thỉ gọi nhau.

    Xe ngựa dừng lại ổn định, người đánh xe vén rèm lên, mời lão phu nhân xuống dưới.

    Sáng sớm phong cảnh trong núi mặc dù tốt, nhưng khí lạnh thấm vào xương tủy, thẳng tắp chui vào trong quần áo, chui vào trong xe, khiến người cảm thấy khí lạnh dần dần làn tỏa ra bên ngoài làn da, Lạc Ngọc không khỏi hít hít hai tiếng, hắn đem lò sưởi ấm áp đưa cho lão phu nhân, đỡ lấy nàng, tổ tôn hai người cùng nhau đi vào.

    Thời gian sớm như vậy, khách hành hương ở trong chùa rất nhiều, hoặc thành kính thắp hương cầu phúc, hoặc ngồi trong đại điện nghe tăng lữ tụng kinh.

    Lão phu nhân nhân hương đã đốt từ tay sa di, đưa một ít cho Lạc Ngọc, đi đến trước tế đàn, cầu nguyện, dâng hương. Lúc đó trời đất trắng xóa, ánh mắt nhắm lại, hương khí lượn lờ thong thả bay về phía trước, biến mất ở trong không trung, xa xa tiếng chuông sáng sớm vang lên, tiếng chuông cổ xưa xa xa vọng vào trong đất trời, dư âm kéo dài, trong lòng Lạc Ngọc chấn động, trước kia hắn không tin thần phật, mà nay trong lòng lại có ba phần kính trọng, cầm hương, hai tay chắp lại thi lễ, thiệt lòng bái lạy, sau đó trịnh trọng đem hương cắm tốt.

    Cắm xong hương, theo lệ tiến vào đại điện quyên tiền dầu vừng.

    Trong điện trưng bày rất nhiều tượng phận bằng vàng, trước mỗi tượng phật đều đặt một cái bồ đoàn, nhóm khách hành hương quỳ gối trên bồ đoàn, hai tay tạo thành hình chữ thập, nhắm mắt, trong lòng tập trung cầu khẩn, thăm viếng xong, sẽ thuận tay thả chút cống vật.

    Vân Không đại sư đang giảng kinh, sa di dẫn theo lão phu nhân tới đại điện nghe giảng, Lạc Ngọc đối với cái này không có hứng thú, bản thân liền ở trong chùa đi dạo.

    Hắn quay trở về đại điện, thời điểm đang còn sớm, hướng sư phụ qua đường hỏi thăm, phụ cận có phong cảnh rất tốt, sư phụ chỉ ở rừng trúc phía sau chùa.

    Trong rừng trúc có đình cho khách hành hương nghỉ tạm, ở giữa đều có người ngồi, nhưng không có lên tiếng vì muốn hưởng thụ không khí an bình ở nơi đây, Lạc Ngọc không đi quấy rầy bọn họ, một mình nghỉ ngơi một canh giờ, uống hết hai chén chè xanh, tiếp tục đi vào bên trong đi dạo.

    Tiếp tục đi vào bên trong, phía cuối rừng trúc, là một phiến rừng thông nho nhỏ, thông xanh cao ngất, cao ngất đứng thẳng.

    Trong rừng thông không có một bóng người, nhưng cũng không có gì tốt, mà phía sau rừng thông là một phiến hải đường trơ trụi, lại nhàm chán, Lạc Ngọc muốn trở về, xoay người lại nghe thấy một tiêng rên rỉ. Ngân nga, giống như đau đớn giống như vui thích, giống như chuyện nửa đêm phát sinh ở trong phòng. Tiếng mèo kêu gợi tình

    Chương 12: Hải đường

    Bởi vì thanh âm không lớn không rõ ràng, cho rằng là bị huyễn hoặc, khi giày chìm trong tuyết đọng, lại có một tiếng ồ ồ gầm nhẹ khó có thể kiềm chế.

    Chuyện sai trái không nên nhìn, hắn rõ ràng biết nơi này đang làm cái gì, giờ phút này người sáng suốt nên làm chính là nhanh chóng rời đi, chớ pha hư chuyện tốt của người khác, nếu gặp phải người quen, lại càng tăng xấu hổ, nhưng dưới chân như mọc rễ, quả thực là không chịu thua kém, hắn không có cách, oán giận quá mức câu nhân.

    Càng đi vào bên trong, cây hải đường càng dày, cành cây phồn thịnh kéo dài, đang lúc nở hoa, cảnh đẹp nơi này giống như hồng hải lúc bình minh, vừa yêu kiều mà lại tươi đẹp. Vẻn vẹn hơn mười bước, hắn liền nhìn thấy toàn cảnh mật sự trong rừng….. áo lông lớn màu xanh đen mềm mại trải trên nền tuyết trắng, bên trên có hai người đang lưu luyến dây dưa, dục niệm vào đầu, tùy ý vui sướng, người bên trên quần áo mở ra suy sụp, lộn xộn ngổn ngang, lộ ra nửa vai trắng noãn, tóc đen như mực rối tung, hắn vịn chặt vào tấm lưng rộng lớn rắn chắc của đối phương, theo luận động, ngửa đầu há mồm thở dốc, ánh mắt mơ hồ mê ly.

    Mà người bên dưới, vong eo hẹp gầy kéo chặt hắn, vùi đầu vào trong ngực hắn, ra sức căn nghiền cọ sát, cường thế mà hung ác.

    Chỉ cần bọn họ liếc mắt về bên này một cái, là có thể phát hiện ra Lạc Ngọc nhìn trộm, nhưng hai người đã sa vào vui thích. Trộn lẫn vào bên trong vui thích, ai cũng không nhìn thấy.

    Cảnh tượng kiều diễm trước mắt, khiến cho Lạc Ngọc kinh ngạc vài phần, người đưa lưng về phía hắn kia, đúng là trạng nguyên lang tuấn mĩ trẻ tuổi năm trước, mà này đường làm quan rộng mở hộ bộ thị lang Tô Minh Trác, một vị khác, sau này quật khởi rất mạnh nhị hoàng tử điện hạ Triệu Thiên Dận.

    Trong kinh đều nói Tô Minh Trác là người ngay thẳng chính trực, liêm khiết làm theo việc công, lại tài trí hơn người, bộ dáng làm quan theo chính phái, giành được sự đánh giá cao cùng sự kính yêu của dân chúng, là hiền sĩ xuất sắc.

    Đối với vị quan thanh liêm này, Lạc Ngọc không có nhiều tiếp xúc lắm, lần gặp đầu tiên đó, là ở bữa tiệc quan lại ở trong cung, khi đó đường làm quan của Tô Minh Trác rộng mở, mời vừa thăng chức Văn Uyên đại học sĩ, bị hoàng đế sai khiến làm lão sư cho Lục hoàng tử, trên thân lại có quang vinh đặc thù đương nhiên là con đường phía trước rộng mở vô hạn. Sau đó lục hoàng tử kế vị, đối với ân sư khao thưởng nhiều lần, phong quan thêm tước, nhất thời Tô Minh Trác liền quyền khuynh triều dã, cùng Hàn Đông Lâm, Lục Tiện cùng trở thành tam đại quyền thần.

    Chỉ tiếc sau khi Tô Minh Trác trải qua chìm nổi cùng hiểm ác ở quan trường, nhìn thấu cùng chán ghét người lừa ta gạt ở triều đình, chờ lúc hoàng tử ngồi vững vị trí, liền viết thư trí sĩ hồi hương, quy ẩn sơn thủy hương dã, cũng chưa bao giờ bước vào kinh đô nửa bước.

    Thái độ làm quan cùng làm người của Tô Minh Trác như thế nào hắn không quan tâm, trùng hợp gặp phải chuyện này, không khỏi suy nghĩ sâu xa, lúc này Lục hoàng tử vẫn còn là tiểu nhi tóc trái đào sáu bảy tuổi, được mẹ nuôi là Đông quý phi nuôi dưỡng ở Di Hòa cung, chỉ sợ là không bao giờ xuất hiện cùng Tô Minh Trác, mặc dù có, búp bê sữa choai choai, có thể làm được gì? Chẳng lẽ Tô Minh Trác đã ủng hộ nhị hoàng tử.

    Nhưng tương lại hắn tận tâm, toàn lực phụ ta lục hoàng tử, trung thành với một đứa bé sơ sinh không giống làm bộ, trong này nhất định có một câu chuyện xưa khác.

    “Ngươi không….” Tô Minh Trác ăn đau, thanh âm nhẹ mà khàn khàn, cẳng chân dài nhỏ trắng nõn ngồi chồm hổm, đầu gối bị đè ửng đỏ, “Ngươi là chó sao, cố gắng cắn người như vậy, a….”

    Triệu Thiên Dận hôn môi cùng cằm trơn bóng của hắn, rồi sau đó lưu luyến ở cổ non mềm của hắn, làm càn ngửi.

    Chỉ cần thoáng nghiêng đầu, có thể nhìn thấy Lạc Ngọc ở sau cành cây rậm rạp.

    Bỗng nhiên trong rừng bay ra một đám chim đi kiếm ăn, Lạc Ngọc kinh hãi, vội vàng lui về phía sau hai bước, tảng đá lớn bị xói mòn nghiêm trọng bên cạnh vươn ra một cánh tay, mạnh mẽ đem hắn kéo qua, lảo đảo chênh vênh, hắn sững sờ bổ nhào vào, dưới thân bỗng dưng bị ép sát vào…..

    Hai người chặt chẽ kề sát nhau, tư thế vô cùng thân thiết, hơi thở thở ra quanh quẩn giữa hai n gười, khoảng cách gần như thế, thậm chí có thể cảm nhận tiếng tim đập mỏng manh của đối phương.

    Ý niệm trong đầu giống như là con mãnh thú và dòng nước lũ cọ rửa, Lạc Ngọc cố ý vô tình tới gần, chỉ cần một tia xúc động, liền có thể nhấm nháp tự vị gắn bó với hắn.

    Nhưng Hàn Đông Lâm đã thực hiện bước thúc đẩy đó sau tất cả, hắn đem mặt hơi hơi nghiêng qua một bên, đóng lại tất cả suy nghĩ, ánh sáng ban ngày mỏng manh tạo ra một bóng mờ từ sống mũi đến hàng mi dày.

    “Đứng lên.” Hắn nhẹ nhàng trầm giọng nói, đôi mắt không gợn sóng bình tĩnh.

    Lạc Ngọc dừng tâm tư xấu xa lại, cổ họng co rút, hai tay dùng sức đứng lên, hai người lặng lẽ tránh đến phía sau tảng đá.

    Bên kia khí thế ngất trời, liều chết triền miên, bên này lại trầm mặc vi diệu. Hơi thở mê loạn bay vào tai, khiến Hàn Đông Lâm xấu hổ đến đỏ mặt, tim bịch bịch nhảy loạn, hô hấp cũng trở nên dồn dập, y phục ở trên người đều bị mồ hôi thấm ra làm ướt.

    Hắn được dạy dỗ lễ giáo mười mấy năm, âm dương giao hợp, quan niệm nam nữ thành đôi đã sớm khắc vào trong khung, quả thực không dám nghĩ đến chuyện đoạn tụ này, mới vừa rồi tự mình hiểu biết một hồi, có thể nói là kịch liệt đánh sâu vào. Hắn khẽ vuốt ngực, nhắm mắt lại, đem tiếng kêu lả lướt ở phía sau ngăn cách.

    ———….

    Ánh mặt trời bên ngoài đặc biệt trói mắt, chỉ cần nhắm hai mắt lại, sẽ có cảm giác chóng mặt, những hòn đó từ trên tảng đá lớn bị xói mòn theo tuyết rơi xuống, đọng lại trên mu bàn tay, thật là lạnh lẽo.

    Sáng sớm còn lạnh muốn chết, khi có mặt trời dần dần đi lên thì ấm áp hơn, cành hải đường không chịu nổi bị tuyết đè nặng, liền cong xuống, gần như là muốn chạm đến trên mặt đất, một khi thoát khỏi xiềng xích tuyết đọng, nhánh cây phút chốc bắn ra, rời đi mặt tuyết.

    Chờ hai người Tô Minh Trác rời đi, hai người bọn họ mới đứng dậy, một trước một sau đi ra ngoài.

    Hàn Đông Lâm thản nhiên, đem Lạc Ngọc để lại ở phía sau thật xa.

    “Ngươi đi nhanh như vậy làm chi?” Lạc Ngọc oán giận, chạy chậm đuổi theo.

    Hắn như cũ không nói gì, chính là càng đi nhanh hơn, hình như không muốn phản ứng lại. Lạc Ngọc ngăn hắn lại, thở hổn hển hỏi: “Ta làm gì sai khiến ngươi nổi giận sao, nói rõ ràng đi.”

    Có thể là do tức giận cũng có thể là hổ thẹn, vẻ mặt Hàn Đông Lâm phức tạp, miệng ngập ngừng mấp máy một lúc lâu, liền phun ra một câu khô cằn: “Không có.”

    Lách qua đối phương, liền lưu lại bóng dáng vội vàng.

    Lạc Ngọc nhếch mày, nhìn hắn hốt hoảng lại lộ ra vẻ mặt trấn định, thầm nghĩ…. Tiểu hài nhi chính là không được tự nhiên.

    Bọn họ đi chính là đường nhỏ, ra khỏi rừng hải đường, theo bậc thang khúc khuỷu đi xuống, trở về rừng trúc. Hàn Đông Lâm chạy trối chết nhanh chóng biến mất, Lạc Ngọc không đuổi theo hắn, nghĩ lão phu nhân còn đang nghe kinh, tìm một tòa đình không người, cho cá ăn uống trà ngồi chờ.

    Hồ tuy nhỏ, nhưng nuôi rất nhiều cá chép, màu hồng màu trắng, tung vụn bánh mì một phen, thoáng chốc sẽ hiện ra một đóa hoa cá chép đang đùa nghịch, nhóm cá chép sau khi thưởng thức bánh mì xong, lại nhanh chóng bơi đi hoặc là bơi tới nơi có đồ ăn kế tiếp.

    Lạc Ngọc ngồi ở trong đình, trước định lại mọc một cái cây dại không rõ lý do, nghĩ tới có thể là khách hành hương nào đó ăn xong mận lại ném hột lại, khí hậu thích hợp, hột mọc rễ này mầm, lại qua một năm lại một năm mùa đông, mới trưởng thành rậm rạp như vậy.

    Ngẫu nhiên có nữ khách hành hương kết bạn đi qua nơi này, nhìn thấy một công tử tuấn tú môi hồng răng trắng, nói nhỏ với nhau, cười đùa, thường thường nhìn một cái, thế nhưng da mặt lại mỏng, ngượng ngùng không dám chào hỏi.

    Sư phụ bị hỏi đường lúc trước dẫn theo một thanh niên mặc áo bào trắng đi vào rừng trúc, một bên nói chuyện một bên đi tới bên này.

    Tới gần mới nhìn rõ bộ dáng thanh niên, thật là khéo, mới vừa rồi bọn họ vừa nghe góc tường của vị kia, là trạng nguyên lang Tô Minh Trác.

    Lạc Ngọc không khỏi tặc lưỡi, chỉ trong một chốc lát, đã thay đổi xiêm ý mới.

    Trường bào cổ lọ đơn giản cùng với mũ trùm bên ngoài, hoa lan trắng thuần khiết thiêu ở bên góc, bên trong mặc áo lót màu xanh, bên hông đeo bạch ngọc vân văn, tóc đen được buộc rất chỉnh tề không qua loa, quả nhiên là văn nhã hào phóng, ngọc thụ chi lan. Nhưng cho dù đã chỉnh lý qua, môi vẫn sưng đỏ như cũ, đăng sau tai còn lưu lại dấu, bước chân nhẹ nhàng, nên khiến cho quá mức.

    Sư phụ dừng bước, hướng Lạc Ngọc ở dưới tàng cây chắp tay thi lễ: “Lạc thí chủ khỏe.”

    “Đại sư.” Lạc Ngọc trả lễ, nhìn kỹ mắt Tô Minh Trác, “Nhi vị cũng tới uống tra cho cá ăn sao?”

    Sư phụ cười nói: “Không, làm xong công khóa gặp Tô thị lang, liền tiện đương mang Tô thị lang đi khách phòng.”

    Khách phòng nằm ở phía đông rừng trúc, thanh tịnh, nhưng gần trai đường, là nơi ngủ lại của khách hành hương.

    Lạc Ngọc giả vờ vui mừng, hơi hơi gật đầu, tiến lên nói: “Thì ra là thị lang đại nhân, đã nghe qua mỹ danh của Tô đại nhân đã lâu, nhưng lại không thể nhận ra, thất kính thất kính.” Hắn giũ giũ ống tay áo, vươn ra hai tay trắng nõn thon dài, làm ra tư thế mời, “Bỉ nhân Lạc Ngọc, không biết đại nhân có nể mặt uống hai chén trà thô không?”

    Quần áo hắn kiêu xa danh hào quả thực vang xa khắp nơi, Tô Minh Trác vừa nghe đã không vui, hai hàng lông mày đã nhanh nhíu lại, nhưng trong nháy mắt đã khôi phục như thường, nhanh nhẹn bước vào đình, giọng nói trong trẻo nhưng lạnh lùng nói: “Vậy đa tạ Lạc thiếu gia đã mời.”

    “Đại sư mời.” Lạc Ngọc nói.

    Sư phụ cười tủm tỉm đồng ý, thi lễ, ngồi xuống theo.

    Lạc Ngọc châm trà cho hai người, trà vừa mới kêu, nóng bỏng, chảy vào chén trà, khí nóng màu trắng cũng từ từ bay lên, lá trà trong chùa là loại trà hoa lài tự chế, mùi thơm ngát hợp lòng người. Bời vì rất nóng, hắn chỉ có thể nắm ở miệng chén trà đưa cho Tô Minh Trác, ngón tay không cẩn thận chạm vào, tay Tô Minh Trác nhưng lại lạnh như băng, giống như là đụng phải bột băng ở trên bàn, tâm đoán rằng, người này không phải là có bệnh gì chứ.

    Nhưng hắn không có hỏi, tìm đề tài bắt chuyện với hai người.

    Tính tình Tô Minh Trác thanh cao, lại đối lập với Lạc Ngọc, ngồi nửa ngày cũng không nói được mấy câu, nhưng thật ra vị sư phụ pháp danh Vĩnh Chân này trò chuyện cùng hắn thật vui.

    Giữa trưa, sương mù bao phủ quanh núi tiêu tan hoàn toàn, mặt trời nhô lên cao phẩn chiếu ánh sáng trên mặt hồ, trong vắt nhẹ nhàng khoan khoái, cá chép trong nước nhảy lên mặt hồ, phun ra bọt khí liên tiếp, khi cái đuôi chui vào đáy hồ, liền vẽ ra tướng trận gợn sóng, trai đường truyền tới mùi thơm đồ ăn, chuông nhập đường đồng thời vang lên.

    Thời gian ngọ thiện, ba người chấm dứt nói chuyện phiếm, cùng đi trai đường dùng cơm.

    Ăn cơm xong, Lạc Ngọc đi đại điện tìm lão phu nhân, Vân Không đại sư mới giảng xong kinh, thừa dịp buổi trưa, giải thích nghi hoặc về kinh điển nho gia cho lão phu nhân, hắn chỉ đành chờ ở ngoài đại điện.

    Chương 13: Kiều diễm

    Buổi trưa khách hành hương ở tế đàn rất ít, hai gã tiểu sa di yên lặng dọn dẹp tuyết trong đình, tận chức tận trách, cây bồ đề vàng bên ngoài bức tường phía tây được dành riêng để treo pháo đỏ, là cây cầu phúc, pháo hồng nổ theo gió bay vào, rớt ở trên mặt tuyết, tích tụ thành những bông hoa màu hồng.

    Hương khói dày đặc hun cho đầu óc Lạc Ngọc choáng váng, hắn hướng chỗ ngồi bên trái sách sẽ né qua, không chú ý một cái, suýt nữa chạm vào phụ nhân đi dâng hương. Phu nhân mặc xiêm y vải thô màu xanh lam, tóc búi thành một đoàn dùng trâm cố định, không trang điểm nhưng giơ tay nhấc chân có vài phần thướt tha, trên cánh tay cầm rổ hương nến.

    Bởi vì né tránh, trong rổ rơi xuống mấy cây hương, Lạc Ngọc xoay người cúi xuống nhặt lên, trả lại cho nàng, cười hỏi: “Phu nhân cũng đến tự cầu phúc sao?”

    Sáng sớm khi gặp Hàn Đông Lâm, hắn đoán là theo Hàn lão phu nhân tới, quả nhiên.

    Lúc này Hàn lão phu nhân còn chưa già, thái độ người làm mẹ thong thả, vừa thấy liền biết ôn nhu dễ thân, không giống như năm đó, tàn ác, cả người thích châm chọc, năm tháng đau khổ khiến nàng trở nên chanh chua, rất khó ở chung. Nàng rất chán ghét Lạc Ngọc, thế cho nên ở thời điểm Lạc Ngọc thất vọng nghèo túng, nàng ngay cả châm biếm cùng nhạo báng cũng không thèm bố thí cho, làm cho phủ tướng quân cùng hắn không có liên quan gì, thủ đoạn vô cùng tàn nhẫn cũng rất có ích.

    Kỳ thật cũng là Lạc Ngọc gieo gió gặt bão, hắn làm nhiều chuyện thiếu đạo đực như vậy, ai cũng đều khó tha thứ.

    “Đúng vậy, lúc trước không có thời gian, thừa dịp tháng giếng đến để thắp nén hương.” Hàn phu nhân thân thiết nói, đối với vị thiếu niên dun mạo tuấn tú trước mặt này ấn tượng không tồi, nhìn quần áo đoán rằng chắc là xuất thân nhà quan, nói chuyện ôn hòa như vậy, “Tiểu quan nhân là tự mình tới, hay là cùng người trong nhà tới?”

    Sắc môi nàng tương đối tái nhợt, vẻ mặt tiều tụy, mang theo dáng vẻ mỏi mệt, vừa nhìn là biết thân thể không tốt, thường xuyên sinh bệnh.

    “Cùng tổ mẫu tới, thuận đường cúi chào bồ tát, phù hộ ta tỷ thí thuận lợi.” Lạc Ngọc nói.

    “Tỉ thí? Tiểu quan nhân là đệ tử Ứng Thiên học viện?” Nàng buông rổ, cười mỉm, nhìn tuổi Lạc Ngọc cũng không sai biệt lắm với đứa con nhà mình, cố gắng lại hiểu biết.

    “Đúng vậy.”

    “Thật là có duyên, khuyển tử cũng là đệ tử của Ứng Thiên học viện,” Hàn phu nhân nói, vừa vặn Hàn Đông Lâm xuất hiện, nàng chỉ vào hắn giới thiệu, “Người đứng ở cửa đại điện mặc áo xanh chính là con ta.” Dứt lời, liền ngoắc gọi, “Đông Lâm, ngươi lại đây.”

    Muốn rời khỏi đã muộn, Hàn Đông Lâm thu mắt chăm chú nhìn vào xẻng súc tuyết ướt sũng trên mặt đất, dấu chân đi tới đi lui, trong lòng hắn có khúc mắc, cố ý không muốn cùng Lạc Ngọc thân thiết, nhưng Hàn phu nhân vẫn kêu mãi, đành phải định thần lại, chậm chạp đi qua.

    “Nương.” Hắn theo dư quang lén nhìn, chỉ nhìn thấy ngọc lưu vân bách phúc chớp lên, cành hồng ngọc đang đung đưa, giương mắt, vừa lúc chạm vào đôi mắt thâm sâu của đối phương, không biết tại sao lại thấy ngượng ngùng, lại rất bình tĩnh dời ánh mắt.

    “Thật là không trôi chảy. » Hàn phu nhân nói hắn, « Tiểu quan nhân này học cùng thư viện với ngươi, cũng cùng ngày tỉ thí, ngươi mau cùng người ta nói chuyện, tính tình hũ nút, nhìn thấy cũng không chủ động chào hỏi hai câu. »

    Chưa đợi hắn mở miệng, Lạc Ngọc giải vây nói : « Bá mẫu, ta cùng Đông Lâm là bạn cùng bàn, cùng đọc sách ở huấn đường, đôi ta rất quen thân, » hắn tự mình đi lên, một tiếng bá mẫu gọi người ta, mắt hơi nâng lên, nheo mắt với người ta, ý xấu trong ánh mắt tạm dừng một chút, « Lúc trước ở bên ngoài đâu chỉ thấy qua. »

    Mặt Hàn Đông Lâm lúc này trầm như nước, đái khái là không nghĩ tới hắn sẽ nói như vậy, trong đầu tất cả đều là chuyện hương diễm kia. Cảnh tượng tươi đẹp lại cảm thấy thẹn thùng, khiến cho lỗ tai ửng đỏ lên.

    Lạc Ngọc cổ quái liếc hắn một cái, trước cửa đại điện, lão phu nhân cầm phật châu nhìn Vân Không đại sư chia tay.

    « Tổ mẫu ta đi ra, không quấy rầy bá mẫu dâng hương nữa, ngày khác có rảnh, nhất định sẽ đến quý phủ bái phỏng. »

    Hàn phu nhân gật đầu, rất là vui vẻ, chờ hắn đi xa, nhẹ nhàng khiển trách Hàn Đông Lâm không hiểu lễ nghĩa, lấy ra hương nến gọi hắn đến đốt giúp.

    Lúc này, tiếng chuông bên hạ đường vang lên ba tiếng, tiếng chuông vang vọng khắp trong núi vào buổi trưa, đương….. một chút lại một chút, giống như là đập vào đầu quả tim của Hàn Đông Lâm, tâm thần hắn rung động, giật mình, đã quên hoạt động.

    Hàn phu nhân nhìn hắn đốt hương, nhắc nhở : « Ngươi đứa nhỏ này, hôm nay làm sao tâm thần lại không yên như vậy. »

    Không lâu sau, tăng lữ sau khi trai thực xong liền quay về đại điện, khách hành hương ở tế đàn dần dần đông lên, mẫu tử hai người đốt hương xong, đến đại điện thăm viếng một phen, lại đi theo khách hành hương nghe kinh.

    Thời gian trong núi qua thật mau, đi một đường đã hết hai canh giờ, nghe xong ra điện đã là giờ dậu*, Hàn phu nhân theo mọi người xuống núi, mà Hàn Đông Lâm ở lại trong tự, theo tập tục xưa ở trong chùa có thể tẩy sạch những thứ không sạch sẽ và mang đến phúc khí, Hàn phu nhân là một nữ quyến cũng ngủ lại không tốt lắm, liến để cho hắn lưu lại.

    *từ 5h đến 7h chiều

    Tháng giêng khách hành hương nhiều, khách phòng ngày ngày đều chật ních người, hắn ở chính là một gian phòng cuối cùng ở bên trái, trước phòng có trồng một cây liễu, mở ra cửa sổ, có thể nhìn thấy thân cây vàng nâu, cùng với tường viện màu đỏ thắm, cũng không có những phong cảnh khác.

    Hắn đem hành lý mở ra, sắp xếp quần áo thật tốt, lấy ra sách ngồi ở trước cửa sổ ôn tập, không ngờ đã qua nửa giờ tuất*, thời gian dài đọc sách, khiến cho hắn có chút mơ mơ màng màng, giật mình, từ khe hở của thân cây cùng tường, hình như nhìn thấy bóng dáng của Lạc Ngọc, nghĩ là ảo giác, định thần lại vừa thấy, tất cả đều là tuyết trắng xóa, bóng người cũng không có một ai, sợ là đọc sách đến mơ hồ rồi.

    *Từ 7h đến 9h tối.

    Thoáng chốc không có hứng trí tiếp tục đọc sách.

    Khép sách lại, hắn chỉnh sửa lại quần áo, đi trai đường ăn cơm.

    Kỳ thật đã sớm qua giờ cơm, chỉ còn lại hai cái bánh mì cứng ăn được.

    Đội gió lạnh trở về phòng, mới tiến vào sân, liền nhìn thấy phòng chính mình sáng đèn, hắn nhớ rõ khi ra ngoài đã thổi đèn, chẳng lẽ có sư phụ nào ở bên trong ?

    Nghi hoặc vào phòng, trong phòng có một thân ảnh đỏ tươi, nhận thấy là hắn đến, người nọ quay người, trong đôi mắt hiện lên vui mừng, nhưng vẻ mặt lại giả ý, ra vẻ giật mình nói : « Khách phòng không còn phòng, Vĩnh Chân sư phụ nói nơi này có người cùng tuổi với ta, nên sắp xếp cho ta tới đây, như thế nào lại là ngươi. »

    Vẻ mặt Hàn Đông Lâm nháy mắt rất là đặc sắc, mím môi nhíu mày, không có phản ứng gì.

    Lạc Ngọc trợn mắt giống như không hiểu mặt lạnh của người ta, mềm thân mình tựa vào trên ghế, nhìn trời, miệng nói : « Ngươi xem hôm nay, mới vừa rồi còn sáng sủa, đảo mắt liền tối như vậy, tuyết lại muốn rơi. »

    Cửa cũng chưa đóng, Hàn Đông Lâm không nói một lời, đến trước cửa sổ ngồi xuống, đọc sách.

    Lạc Ngọc ngượng ngùng, thức thời câm miệng.

    Trong phòng ngọn đèn loe loét mờ nhạt, bấc đèn đốt tới mặt ranh giới với dầu hỏa, lừa khói màu hồng vàng đột nhiên biến thành màu xanh tím, hắn bốc lên một lá trúc, gẩy gẩy bấc đèn, ánh lửa nhảy lên, lại chảy ra màu hồng vàng.

    Như lời hắn nói, rất nhanh, bông tuyết nhỏ vụn từ mái hiên bay vào, tung bay lả tả, tiến vào từ cửa sổ, chậm rãi rơi xuống trên sách Hàn Đông Lâm, trên tay, sau đó hòa tan biến mất. Một lát sau, tuyết nhỏ biến thành tuyết lớn, từ từ tung bay dạo chung quanh, trên bàn học giống như bị tuyết bao trùm.

    Bịch một tiếng, Lạc Ngọc đem cửa sổ đóng vào cho hắn, Hàn Đông Lâm ngập ngừng mở miệng, đang muốn nói chuyện, có người đến đây.

    Vĩnh Chân sư phụ ôm một bộ chăn bông rất nặng, còn có hai bộ áo bông ấm áp, ban đêm trên núi lạnh hơn, bọn họ ăn mặc ít lại gặp lạnh, hắn tạ lỗi với Hàn Đông Lâm, lại tự ý đưa người đến khách phòng này ở, nghĩ hai người là đồng học, mà Hàn Đông Lâm lúc ấy cũng không ở đây, nên đem Lạc Ngọc sắp xếp vào phòng này trước.

    Hàn Đông Lâm đương nhiên không thể nói cái gì, nhận áo bông cùng chăn bông, nói lời cảm ơn, cùng Vĩnh Chân sư phụ nói chuyện trong chốc lát, đem người tiến ra tới cửa, quay lại khách phòng, ngay ngắn ngồi đọc sách.

    « Trời lạnh như vậy, ngươi còn muốn đọc sách sao, ngày mai lại xem. » Lạc Ngọc có ý tốt nói, kéo chặt áo bông, lãnh đến lui thành một đoàn, lạnh đến tận xương, ngón tay cứng ngắc, ngồi đọc sách chẳng phải chịu tội.

    Hàn Đông Lâm như cũ không đáp, lưng thẳng tắp, giống như là không cảm thấy khí lạnh đang thấm vào trong sương.

    Lạc Ngọc mặt nóng dán mông lạnh, hiểu được trong lòng người này rối rắm nhăn nhó, nên cũng không đi phiền hắn, cởi quần áo, duỗi lưng nằm trên giường. Mắt hắn hướng ra ngoài nằm xuống, đệm giường và chăn đều dày, mềm mại thật thoải mái, dễ chịu muốn chết, nhàn hạ trở mình, làm ầm ĩ không yên, cuối cùng mệt mỏi, mờ mịt tiến vào mộng đẹp.

    Lúc nửa đêm, ngọn đèn lay động hôn ám, ngọn đèn vang lên tiếng nổ lách tách lách tách, một lúc lâu sau, trong phòng không thấy năm ngón tay, ngọn đèn cháy hết, lửa tắt.

    Hàn Đông Lâm tính toán đọc sách cả đêm, nhưng hiện tại tối thành như vậy, không có cách nào khác nhìn tiếp, nhưng hắn rất buồn bực, không xem được nhiều nội dung, người nọ ở trên giường ngủ say sưa, thỉnh thoảng xoay người.

    Hắn giãy dụa thật lâu, cuối cùng cất sách đi, nhẹ tay nhẹ chân cởi giày cởi áo, chui vào trong chăn ấm áp.

    Hiển nhiên là do chăn bị vén lên khiến cho gió thổi vào, trong lúc ngủ mơ Lạc Ngọc lầm bầm. Lại lăn qua lăn lại, một phen ôm chặt lấy thân thể lạnh lẽo của hắn, tất cả hơi thở đều phun vào cái cổ mẫn cảm của hắn.

    Hàn Đông Lâm sợ tới mức cứng ngắc cả người, kinh hoảng không biết làm sao, tim đều muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, đầu choáng váng não nóng lên yết hầu sít chặt, nghĩ muốn đẩy hắn ra, nhưng lại sợ làm cho người tỉnh lại, vậy rất là xấu hổ. Vì thế cứng ngắc, vẫn không nhúc nhích, thẳng tắp giống như gậy gỗ, không dám chợp mắt, không biết bao lâu, tay ở trên lưng trượt xuống, hắn như được đại xá, sống chết hướng ra bên ngoài, nửa người còn lộ ra khỏi chăn, mặc dù lạnh đến run lên, lại an tâm không ít.

    Ngoài phòng tuyết bay lả tả, trải một sân thật dày, gây sức ép đến hơn phân nửa buổi tối, thật sự rất mệt, một khi trầm tĩnh lại, thân thể buổn ngủ không thể chống cự, mi mắt nặng ngàn cân, hắn rốt cục ngủ.

    Dục niệm mọc lan tràn trong lòng thiếu niên, trong mộng lại tự dưng sinh ra một chút huyền ảo, la trướng buông xuống, lụa mỏng lay động, thấy không rõ ràng, một người mảnh khảnh đang cưới ở trên đùi hắn, ôm lấy cổ hắn, vành tai và tóc mai chạm vào nhau, cúi đầu cười tươi, trước mắt thật mơ hồ, hắn không thấy rõ diện mạo của người nọ, còn mơ hồ cảm thấy thật quen thuộc.

    Hắn kinh sợ không thôi, muốn chạy trốn, nhưng bóng đè cố tình dây dưa, lư hương màn hồng, gió xuân đầy phòng, ngoài phòng thơm mát. Hải đường tươi đẹp rực rỡ, mở ra một mảnh đỏ tươi vô biên vô hạn, rực rỡ mà huyết lệ.

    Chương 14: Tỷ thí

    Rạng sáng, đêm tối cùng ban ngày luân phiên thay đổi, một đêm không mộng Lạc Ngọc tỉnh ngủ, đèn trong phòng đã sớm được đốt lên, ánh sáng mờ mịt thật là chói mắt, hắn dịch dịch thân thể, mắt nhập nhèm quan sát trong phòng, trời còn sớm như vậy, Hàn Đông Lâm đều đã thắp đèn đọc sách.

    Ngọn đèn đã thay đổi tâm, lửa cháy rất tốt, ánh mắt chiếu ra sườn mặt lạnh lùng của hắn.

    Trên bàn có bồn nước, xác nhận Hàn Đông Lâm là lấy từ giếng về, phía sau chùa không hề cung cấp nước ấm, muốn rửa mặt chính mình phải tự đi giếng nước lấy, hắn mơ màng đứng dậy, nghĩ muốn lấy nước ở trên bàn rửa mặt lấy lại tinh thần, nhưng đầu ngón tay vừa mới đụng vào nước, hàn khí liền từ ngón tay lủi thẳng vào trong xương, liền từ bỏ, bưng bồn đi giếng múc nước một lần nữa.

    Giếng nước ở bên cạnh cây liễu, miệng giếng có tấm ván gỗ, trên tấm ván gỗ che một tầng tuyết mỏng, bên miệng giếng nước đã bị đông lại thành băng, đem tấm ván gỗ chặt chẽ đóng chặt, Lạc Ngọc phải dùng sức mới đẩy nó ra được.

    Nước giếng mới vừa lấy lên ấm áp hơn một chút, vốc một vốc nước vuốt lên mặt, đem buồn ngủ mông lung đánh đuổi đi.

    Hắn cũng không chú ý, dùng nước xoa lên mặt, khăn mặt ướt nhẹp, vắt khô một chút, liền lau lên mặt vài cái, sau đó đem nước đổ vào trong mương bên cạnh.

    Trong bầu trời có bụi màu lam, mặt trăng màu bạc đang treo ở phía tây, núi đen kịt ngăn trở phương đông, đứng ở trong viện, còn nhìn thấy loáng thoáng ánh sáng màu hồng, nước bắn ra làm tảng đá ướt sũng, giọt nước giống như mặt gương, ánh lên màu sắc của bầu trời.

    Vị trí lúc này của Lạc Ngọc, đứng dậy giương mắt là có thể nhìn thấy Hàn Đông Lâm đang cầm sách, hắn thật sự rất hốc hác, ánh mắt còn mang theo tơ máu.

    “Tối hôm qua không ngủ được sao? Là ta làm ầm ĩ ngươi sao?” Lạc Ngọc nói, tướng ngủ của hắn rất kém, đang ngủ sẽ xoay người duỗi chân đá chăn.

    Hàn Đông Lâm ngẩng đầu, giống như đang nhìn xa xa giống như đang nhìn hắn, ánh mắt mơ hồ, sau một lúc lâu, mới thấp giọng nói : « Không có. »

    Đứng ngược sáng, Lạc Ngọc không thấy rõ vẻ mặt của hắn, chỉ nghe thấy giọng nói của hắn không thích hợp, liền thức thời im miệng. Hắn bưng bồn vào nhà, treo khăn lên thật tốt, lật đà lật đật mặc thêm áo bông, cởi giày quay lại giường, đệm chăn vẫn còn hơi ấm, thoải mái như vậy quả thực là đại hưởng thụ.

    Những phòng khách khác cũng có người tỉnh ngủ, đều bưng chậu đên bên cạnh cây liễu múc nước.

    Hàn Đông Lâm giật mình nhìn chằm chằm sách, nhưng tâm tư vẫn không ở trong sách, hắn từ trong mộng bừng tỉnh liền không dám ngủ tiếp, cửa sổ phía trước thổi gió lạnh, làm cho đầu óc không rõ của hắn thanh tỉnh không ít.

    Trong núi hừng đông đến rất mau, ngoài cửa có mấy người tới tới lui lui múc nước, màu đen trên bầu trời hoàn toàn rút đi, nhưng bởi vì sương mù trong núi bao quanh, tầm nhìn như cũ bị che chắn.

    Chỉ nghe thấy một hồi tiếng chuông sáng sớm vang lên, không khí yên lặng bỗng nhiên biến mất, trong viện người rửa mặt càng nhiều hơn, rửa mặt xong, tất cả mọi người đi trai đường ăn điểm tâm.

    Đồng thời chia tay Vĩnh Chân sư phụ, hai người bọn họ cùng ngồi xe ngựa Lạc phủ trở về thành.

    Hai mươi bảy nhập học, huấn đường có sáu đệ tử đến muộn, Lưu Thụy Đường tức giận đến chòm râu muốn rớt mấy cái, bắt được bọn họ hung hăng phê bình hơn nửa canh giờ, nước miếng đều mắng đến tung bay mới từ bỏ.

    Lí Hiển chính là một trong sáu người đó, sau cuộc liên hoan ngày hôm qua, hắn cùng mấy đồng học hẹn nhau đi Hương Giang lâu uống rượu, uống đến ngay cả nhà cũng không về, ở tửu lâu ngủ một đêm, sau khi tỉnh lại vội vội vàng vàng đến học đường.

    « Ngày hôm qua ngươi không tới thật đáng tiếc, » hắn hướng Lạc Ngọc nói, trong miệng vẫn còn dư vị, cười rất là có thâm ý, « Chờ ngươi tỉ thí xong, ta mang ngươi đi xem một chút, rượu thần tiên của Hương Giang lâu, quả nhiên danh bất hư truyền. »

    Lạc Ngọc liếc nhìn hắn một cái, sửa sang lại sách thật tốt, miễng cưỡng trả lời : « Người hầu nhà ngươi tới chỗ ta tìm ngươi, trở về cha ngươi chắc chắn sẽ lột một tầng da của ngươi. »

    « Thật sự ? » Lí Hiển kinh ngạc, hắn nói dối là ở chỗ Lạc Ngọc qua đêm, nếu như bị cha hắn phát hiện, tránh không được sẽ bị phạt.

    « Ngươi nói đi ? » Lạc Ngọc tức giận nói, vì giúp hắn che giấu, suýt nữa đem bàn thân quấn vào, người hầu kia thật tẫn trách, thiếu chút nữa đem cha hắn gọi tới, nếu để Lạc Thừa Nam biết được bọn họ thông đồng với nhau, chỉ sợ toàn bộ bồ đoàn đều bị hắn quỳ thủng.

    Lí Hiển lặng lẽ cười, ôm bả vai hắn khen nghĩa khí.

    Ngày thứ hai, là lần thi đấu cuối cùng của học viện.

    Ngày này, trong rừng Tĩnh Tâm không có ai đọc sách, tất cả mọi người đều đi xem trận đấu. Trận thi đấu được xây dựng ở bên ngoài tàng kinh các, phía bắc là sân của trọng tài, những người ngồi ở đây đều có thân phận uy tín danh dự trong triều đình, lấy Hiền Thân Vương Triệu Thế Xương cầm đầu, Lạc Thừa Nam ngồi ở bên trái hắn, hai người trò chuyện vui vẻ, một đám quan viên ở bên cạnh cùng nghe cùng cười, Tô Minh Trác cũng ở đây, được sắp xếp chỗ ngồi thứ ba, đại biểu cho nhân tài tham dự của hộ bộ thượng thư.

    Bốn mươi tám người lấy rút thăm làm phương thức phân chia đội ngũ, các đội rút thăm theo trình tự chia thành giáp ất bính ba bốn người một tiểu tổ, Lạc Ngọc lấy trúng đội hồng tổ giáp, mà ba tổ viên khác phân biệt là Hàn Đông Lâm, Lục Tiện, Dương Anh, hắn mừng rỡ mặt cười như muốn nứt ra.

    Tỉ thí chia làm ba trận, mội trận mỗi đội phái tiểu đội dự thi tương ứng, tên trận đấu đầu tiên là lấy đồ trong túi, tức là căn cứ đề thi trong túi gấm để viết văn, hai túi gầm đều giống nhau, liền cột tại cột đá đối diện, phải dựa vào bản lĩnh bản thân mà đoạt được.

    Có thể là bái phật nổi lên tác dụng, thừa dịp hỗn loạn, Lạc Ngọc dễ dàng lấy được một cái túi gấm, phong thái mở màn vô cùng tốt.

    Đề thi bọn họ cướp được là « liêm chính, » sắc mặt Lạc Ngọc cực kỳ kém, nhưng ba đồng đội rất lợi hại, bọn họ nộp bài thi khi những tổ các mới chỉ viết được một nửa.

    Khi trận đấu hoàn thành, đội hồng đạt thứ nhất, có thể nói là nở mày nở mặt.

    Lạc Thừa Nam từ đầu đến cuối đều cười đến híp mắt, trên mặt có nhiều thêm vài nếp nhăn.

    Sau thi đấu, Triệu Thế Xương chủ chì mở tiệc chiêu đãi mọi người, địa điểm còn là Hướng Giang lâu ở Mân Hưng phố.

    Hướng Giang lâu, danh như ý nghĩa, vừa rộng lớn lại gần sông Mẫn Hưng, từ cửa sổ ở trong phòng nhìn ra phía ngoài, nước sông cuồn cuộn, rất là đồ sộ.

    Đã hẹn trước với tửu lâu, đặt bao toàn bộ, lão bản Hướng Giang lâu tự mình đứng ở cửa nghênh đón, rượu và thức ăn đều là thứ tốt nhất, bếp vàng chén ngọc, sơn trân hải vị, rất là phô trương.

    Trong bữa tiệc ăn uống linh đình, ngươi một ly ta một ly, từ ly đổi sang chén, một vò rượu thần tiên đã thấy đáy, uống đến vui vẻ, lựa chọn người tài, những người được chọn liền bắt đầu tiến vào chủ đề chính.

    Lạc Ngọc cùng Lạc Thừa Nam một bàn, trên bàn chỉ có hắn là tiểu bối, hôm nay người biểu hiện quả là khá tốt, những lời a dua nịnh hót hắn nghe đến lỗ tai sắp mọc kén, thêm cùng cha nhà mình một bàn nên phải câu nệ, uống rượu được một nửa liền tìm lý do rời đi.

    Ăn cơm ở lầu hai, dưới lầu, bên ngoài đều thanh tịnh.

    Ở lầu một, Dương Anh cùng Văn Uyên đại học sĩ Ông Nghiêm Sùng nói chuyện thật là vui vẻ, rất là ăn ý, mở hồ có thể nghe được một ít, đơn giản là thảo luận về học vấn kinh sử, Dương Anh chậm rãi nói vả lại giải thích thật độc đáo, nhìn ra được Ông Nghiêm Sùng thật vừa ý hắn.

    Học thuật cùng tài nghệ của Ông Nghiêm Sùng rất là thâm hậu, thái độ làm người hiền lành, quan phẩm chính trực, ở trong triều địa vị khá cao, nếu có thể được hắn nâng đỡ, con đường phía trước nhất định bằng phẳng. Trước Dương Anh, Ông Nghiêm Sùng đã đi tìm Hàn Đông Lâm, hắn đã nhìn chuẩn hai cái mầm này, nghĩ muốn nhận lấy, nhưng Hàn Đông Lâm nói cảm ơn rồi uyển chuyển từ chối.

    Khi màn đêm buông xuống, ánh đèn rực rỡ đã thắp lên, trong tửu lâu càng thêm náo nhiệt, nhóm mang thức ăn cùng rượu lên ra ra vào vào, không ngừng dọn đồ ăn, mang đồ ăn lên, rót rượu.

    Thừa dịp cao hứng, Hàn Đông Lâm uống không ít rượu, rượu thần tiên tác dụng chậm lại nặng, dần dần bốc lên, hắn cảm thấy chân càng nặng đầu lâng lâng, vì thế mượn cớ đi ra ngoài hóng gió để tỉnh rượu.

    Lạc Ngọc đứng ở góc lầu hai, nhìn hắn đi vào ngã tư đường, thân hình gầy gò phút chốc ẩn vào trong bóng đêm, ma xui quỷ khiến, hắn xuống lầu đi theo.

    Đối diện Hương Giang lâu là hiệu cầm đồ, lúc này đã đóng cửa từ chối tiếp khách, cờ hiệu màu hồng đón gió lay động đã hạ xuống, ngồi bên cạnh có một già một trẻ hát rong, lão nhân tinh thần tỉnh táo, kéo đàn nhị rất là vui vẻ, tiểu nhân là một nữ oa ngày thường phấn điêu ngọc mài, mắt hạnh mày liễu, mặt tròn, mười một mười hai tuổi, hữu mô hữu dượng ngân xướng theo tiếng đàn nhị, nàng dùng tiếng địa phương nói, người lui tới nghe không hiểu, ngay cả cổ động cũng không có.

    Hàn Đông Lâm đi tới đối diện, nghỉ chân, trở thành người nghe duy nhất, một khúc hát xong, nữ oa cười hì hì bưng chậu sắt đến trước mặt hắn, ý là phải thưởng tiền.

    Cả người hắn tổng cộng chỉ có mười văn tiền, toàn bộ đều lấy ra làm phần thưởng.

    Nữ oa dùng tiếng phổ thông sứt sẹo nói cảm ơn, kết tiếp thu hết tiền vào, giao cho lão đầu, nhưng vừa mới xoay người, thư sinh tuấn tú vừa rồi lại không thấy bóng dáng, đang nghi hoặc, lại thấy một thiếu niên cẩm y hoa phục đi tới đây, nàng cất chậu sắt xong, hỏi : « Vị quan nhân này muốn nghe khúc gì ? »

    Nàng nói chuyện ấm áp mềm mại, mang theo một chút khẩu âm, xác nhận là người phía nam.

    « Hát bài sở trường của ngươi đi. » Lạc Ngọc nói.

    Nữ oa vui sướng trả lời, cùng lão đầu nhi nói cái gì, ông cháu hai người một kéo một hát, làn điệu vui vẻ, tiếng nói của nữ oa linh hoạt kỳ ảo mang hương vị mưa bụi độc đáo của Giang Nam, Lạc Ngọc nghe không hiểu ca từ ý nghĩa, nhưng cảm giác làn điệu không tồi, hào phóng thưởng mấy lượng bạc vụn.

    Ông cháu hai người liên tục nói cảm ơn, phiêu bạc màn trời chiếu đất từ hướng bắc tới đây, mấy lượng bạc này, cũng đủ bọn họ qua hơn nửa năm.

    « Ngươi nên học tiếng phổ thông nhiều một chút, dùng tiếng phổ thông hát, tiếng địa phương khó hiểu, mọi người sẽ không nghe. » Lạc Ngọc chỉ điểm nói, nữ oa này thông minh hoạt bát, để lại ấn tượng rất tốt với hắn.

    Tiếng phổ thông của nữ oa đều cùng người ở trên đường học, nghe giảng liền học một ít, lời nói của Lạc Ngọc đa phần nàng nghe hiểu, trả lời : « Vâng…. Sẽ học, nhưng học ở đâu. » Nói xong lại nói thêm, « Quan nhân có thể thường tới nghe, qua vài ngày ta lại dùng tiếng phổ thông hát. »

    Lạc Ngọc cười, không đáp lại, khoanh tay bước đi thong thả trở về tửu lâu.

    Nữ oa kia kinh ngạc đứng, có chút đăm chiêu, hôm nay kiếm được nhiều, lão đầu nhi thu dọn xong, kêu nàng : « đi thôi, đêm mai lại đến. »

    Tiệc rượu đêm nay, do còn có giờ học, giờ hợi*chưa qua một nửa đã chấm dứt, Triệu Thế Xương sắp xếp mười chiếc xe ngựa, đưa đám người bọn họ về nhà, bọn quan viên chia tay lẫn nhau, rồi sau đó theo xe ngựa nhà mình dẹp đường hổi phủ.

    *từ 9h đến 11h đêm.

    Tháng giêng đầu xuân đã qua hết, tháng hai giữa xuân giống như mũi tên nhọn bay vèo vèo, mái hiên kinh đô, tuyết ở trên mặt đật thật dày qua thời gian mọi người lơ đãng mà đã hòa tan, cây sinh trồi non, chim én bay về, chung quanh bừng bừng sức sống.

    Một tháng này hết sức yên bình, chuyện lớn duy nhất chính là Ông Nghiêm Sùng thu Dương Anh làm môn sinh, đệ tự nghèo rớt bay lên đầu cành, khiến cho người khác hâm mộ đỏ mắt.

    Lí Hiển tìm cho Lạc Ngọc một cửa hàng hai lầu, cửa hàng nằm ở nơi giao nhau đông đúc ở ngã ba đường, ban đầu là cửa hàng đồ cổ, lão bản lớn tuổi muốn về quê dưỡng lão, hai bên bàn giá cả song nhanh nhẹn sang tên, chờ công văn đầy đủ hết, sửa sang lại một lần, hai tháng sau, cửa hàng khai trương.

    Ban đầu Lạc Ngọc muốn buôn bán đồ cổ, dù sao từ nhỏ mưa dầm thấm đất, lại thêm kinh nghiệm hai đời, kinh doanh cửa hàng đồ cổ không thành vấn đề, lo lắng cửa hàng không có trụ cột cùng nhân mạch, hắn đem tên vốn có « thượng cổ đường » tiếp tục sử dụng, những quy định cũ thích hợp thì để lại và thêm vào vài quy định mới, lưu lại một chút tiểu nhị có thể dùng được, tuyển ra chưởng quầy mới, chuyện cửa hàng mới tính là hoàn toàn xác định.

    Hôm nay, hắn sau khi đến xem thượng cổ đường vừa mới sửa sang xong, trên đường hồi phủ đi ngang qua Xuân Phong lâu, trước lâu ba tầng trong ba tầng ngoài đều đông nghìn nghịt người, đường bị lấp kín chật như nêm cối, hắn kêu A Lương đi hỏi thăm, đã xảy ra chuyện gì.

    A Lương chen vào đám người xem xét, khi trở về mặt sợ tới mức tái nhợt, mồm miệng run rẩy, khó khăn nói : « Thiếu, thiếu gia…. Có người nhảy… nhảy lầu…. »

    Chương 15: Trêu đùa

    Trong khoảng đất trống giữa đám đông, có một khối thi thể nằm ngang, thân hình nhỏ xinh, mặc sa y vàng nhạt, chân trần, bất hạnh chạm đất trước tiên, khuôm mặt xinh đẹp vở thành một quả bóng hồng, máu huyết dính vào quần áo, thật là khủng bố.

    Đám người vây xem cảm thấy sợ hãi, nhưng không áp chế được tâm tình muốn xem náo nhiệt, đều cố gắng rướn dài cổ để chen chúc vào bên trong, người một lời ta một câu bàn luận, đông đúc suy đoán.

    Nếu như Lạc Ngọc đến sớm một chút, nói không chừng người liền rơi vào trước xe ngựa của bọn họ.

    Lão bản Xuân Phong lâu sợ tới mức run rẩy, trong lòng kinh sợ mười phần, nảng nhìn trái ngó phải, việc này không giống như là cô nương ở trong lâu.

    Quan binh nha môn đang trên đường tới, yên hoa liễu hạng mạng người đều rẻ mạt, không được coi trọng, mặc dù là mạng người nhưng quan phủ cũng không muốn quản chuyện này.

    Lạc Ngọc đang muốn xuống xe nhìn một cái, đằng trước có một đội cẩm y vệ mặc cẩm phục màu xanh đậm lại đây, bọn họ ra ngoài tuần tra đi qua nơi này, liền đến xem xét chuyện tình.

    “Tránh ra tránh ra, đừng cản đường, người vây xem nhanh chóng tản đi đi!”

    Đám người lập tức lặng ngắt như tờ, người đẩy ta kéo làm ra một con đường, nhưng vẫn không rời đi, trừng mắt xem náo nhiệt.

    Người đứng đầu nhóm cẩm y vệ gọi là Vệ Minh, từ trước đến nay tranh cường háo thắng, tính cách táo bạo âm ngoan, hắn chuyển hai vòng xung quanh thi thể, nhìn chằm chằm cặp chân ngọc khéo léo lả lướt kia, lộ ra một nụ cười lạnh, mỉm cười nói: “Ồ, là một kỹ nữ, thật là có can đảm!”

    Dựa theo pháp luật, hành vi mua bán kĩ nữ là tội rất nghiêm trọng, ít nhất phải ăn ba đến năm năm cơm tù.

    Huyết sắc trên mặt lão tú bà mất hết, chân mềm nhũn, nhanh chóng quỳ xuống đất dập đầu khóc kêu: “Oan uổng quá đại nhân, Xuân Phong lâu chúng ta mở mười mấy năm, tuyệt không dám làm chuyện này, đại nhân ngài nhìn rõ ràng mọi việc, oan uổng quá….”

    Vệ Minh cũng mặc kệ nàng oan hay không oan, chuyện này xảy ra ở Xuân Phong lâu, lão tú bà đương nhiên là không thoát được quan hệ, đôi mắt sắc của hắn nhìn thấy dưới lớp quần áo vàng nhạt hình như có một khối gì đó, dùng đao đẩy lớp quần áo mùa xuân ra, đúng là một thỏi quan ngân, nhìn kỹ ấn ký ở dưới thỏi bạc, hắn mười phần cười khinh bỉ, bàn tay to vung lên: “Ngươi đâu, phong tỏa Xuân Phong lâu, những người có quan hệ bắt giữ vào thiên lao!”

    Đám người nhất thời ồn ào lên, khí huyết của lão tú bà đột nhiên dâng lên, hơi thử dồn ở ngực, lập tức té xỉu.

    A Lương bị kích thích thật sâu, dạ dày rất là khó chịu, hắn nhanh chóng cầm lấy dây cương, thanh âm khó chịu nói: “Thiếu gia, chúng ta đi trước đi.”

    Lạc Ngọc gật đầu, buông mành xe xuống.

    A Lương nhẹ nhàng thở ra, vung roi ngựa, lái xe nhanh chóng rời khỏi nơi này.

    ———…..

    Tháng ba là lúc ngắm hoa, lại rất thích hợp gặp nhau nói chuyện phiếm, sau khi thư viện tỉ thý, ngày của Lạc Ngọc rất khá giả, mã tràng ba bốn ngày đi một lần, thượng cổ đường thì hắn là lão bản phủi tay, tất cả đều giao cho chưởng quầy mới, cách nửa tháng mới tới kiểm tra sổ sách một lần, thích ý sảng khoái, thừa dịp nghỉ ngơi, hắn hẹn hai huynh đệ Trần gia ra, tại Triều Giang lâu tụ họp.

    Về phần Lí Hiển, bị Lí Vinh Thành giam ở trong nhà đọc sách, hắn lần trước thi Hương khảo cử nhân bị rớt, đợi ba năm sau tiếp tục thi, kỳ thật hắn là tay gà mờ, cho dù có thi tám năm mười năm cũng đều không tốt, nhưng bất đắc dĩ bị Lí Vinh Thành bắt buộc.

    Hôm nay Hướng Giang lâu có sự khác biệt, những người mang đồ ăn lên đều đổi thành đứa bé mềm mại được chiều chuộng, nhăn mày cười xinh đẹp, đương nhiên có hứng thú, Lạc Ngọc chân chính hiểu được tại sao Lí Hiển nói nơi này là danh bất hư truyền, cảm giác đây là đỉnh cao của sự giàu có.

    Ba người chỉ là đến uống chút rượu, không có ý tứ kia, kêu người cho các nàng tiền thường rồi để cho các nàng đi, không kiên nhẫn phất tay, các nàng hiểu được, liền chậm rãi lui ra.

    Trần phụ là vệ úy tự khanh, chính là thủ trưởng hiện nay của Lạc Tây, cho nên gần đây hai nhà Lạc, Trần qua lại cũng nhiều hơn.

    Rượu đã hâm tốt, Trần Nhân An rót rượu cho hai người bọn họ, một bên lại cùng Lạc Ngọc nói chuyện: “Ngươi ở tỉ thí của thư viện đoạt giải, một ly này, ta kính ngươi.”

    Trần Nhân Vĩnh cũng nói: “Lạc huynh, hiện giờ uy danh của ngươi ở thư viện chúng ta chính là người người đều biết, lợi hại lợi hại.”

    Lạc Ngọc đáp lễ một ly: “Vận khí tốt mà thôi.”

    Trần Nhân An nói thẳng hắn khiêm tốn, ba người dùng bữa uống rượu, cùng nhau ôn chuyện, trước kia cùng học một thư viện, mọi người ngày ngày cùng nhau chơi đùa, mà nay tách ra liên hệ liền ít đi, uống vào hai chén rượu, máy hát liền mở ra, thành thật một chút nói với nhau: “Đợi cho mùa xuân sang năm, ta cùng Nhân Vĩnh sẽ tòng quân, theo ý tứ của cha ta, đem hai ta trao cho cấp dưới đến Vân Thành, đi theo nhị thúc bắt đầu từ binh sĩ bình thường, quân doanh không được tự do như bên ngoài, nếu như được triệu về kinh đô, cũng là chuyện ba năm năm sau.”

    Lạc Ngọc nhất thời im miệng không nói, không phải ba năm năm sau, là sau này, cũng sẽ không quay trở lại kinh thành. Nhị thúc tuy chỉ là một đoàn luyện sứ nho nhỏ ở Vân thành, lại có thể dìu dắt hai người bọn hắn đến đỉnh tiền đồ, về sau, một người làm thái thú một người làm tướng quân, làm rạng rỡ tổ tông, là hắn cùng Lí Hiển không thể với tới được.

    Sang năm, mười lăm tuổi, đã có một ít người đã thành thân.

    Hai người bọn họ đi Vân thành là lựa chọn tốt nhất, Lạc Ngọc cũng cao hứng vì bọn họ, hắn mỉm cười nói: “Vậy chúc hai vị ca ca tiền đồ như gấm, nếu đi ngang qua Vân thành, tất nhiên sẽ đến quý phủ hai vị tìm ly rượu nhạt để uống.”

    “Ngươi nếu tới, ta mang ngươi đi uống rượu rắn lục nổi danh ở Vân thành, có câu nói rượu vàng rượu bạc không bằng một ly trúc diệp thơm, mười chén năm chén khó hiểu ý, với giao tình của chúng ta, chỉ sợ phải uống hơn một ngàn chén.” Trần Nhân Vĩnh cười đùa nói, rót một ly rượu đầy, làm bộ làm tịch đưa lên mũi ngửi ngửi, uống xong, cảm thán, “rượu ngon!”

    Làm cho Lạc Ngọc cùng ca ca hắn cười to.

    Ăn uống no say, Lạc Ngọc gọi tiểu nhị tính tiền, ba người mới ra khỏi cửa, chỉ thấy ở bên cạnh có người nổi giận đùng đùng đi ra, là Chương Duyên đã trở mặt cùng hắn. Phía sau Chương Duyên đi theo một nam tử áo lam, tượng mạo cùng hắn có vài phần tương tự. Nam tử giữ chặt Chương Duyên, thấp giọng cầu xin cái gì, Chương Duyên chán ghét giật mạnh khỏi tay hắn, không ngờ đón đầu lại gặp được bọn Lạc Ngọc, vẻ mặt lập tức âm trầm, phất tay áo mà đi.

    Nam tử áo lao gắt gao đi theo hắn, bộ dạng cúi đầu khom lưng, vô cùng chân chó.

    “Đây không phải là Du Nam biểu ca của hắn sao, hai ngày trước còn quan hệ mật thiết, hôm nay làm sao lại giống như cừu nhân vậy.” Trần Nhân Vĩnh cười khẩy nói.

    Lạc Ngọc chỉ nhìn thoáng qua, lười quan tâm nhưng cái này, khi đi ra khỏi Hướng Giang lâu, hắn đặc biệt chú ý đến đối diện, cơ hiệu lại hạ vắng vẻ, hai ông cháu kia không có tới hát rong.

    Hắn hỏi tiểu nhị: “Ở đối diện cửa hàng có hai ông cháu hát rong ở đâu vậy?”

    Tiểu nhị đúng sự thật nói: “Hơn nửa tháng trước đã không thấy tới, có lẽ là trở về quê.”

    Lạc Ngọc không chút để ý hắng giọng.

    “Hai người bọn họ là người Triều Huyền, tháng mười một Triều Giang bị lũ lụt, gần như là ngập nửa huyện, mọi người ở chỗ đó đều hướng kinh đô cùng Mẫn Châu chạy nạn, nay đã hơn hai tháng, nghe nói Triều Huyền đã khôi phục hơn phân nửa, có lẽ là đi trở về.” Tiểu nhị tiện thể nói thêm.

    Chuyện lớn như vậy, trong kinh thế nhưng không có một chút tiếng gió, nghe tiểu nhị nói, mới biết được chuyện Triều Huyền bị lũ lụt, hai huynh đệ Trần gia nói đáng thương, Lạc Ngọc nhếch mày không nói, trong lòng mơ hồ cảm thấy có chút cổ quái, hắn tạm biệt hai huynh đệ Trần gia, một mình đi đường về nhà.

    Đi tới quán rượu lâu năm ở ngõ Bình An, chợt thấy một thân ảnh màu xanh, người nọ cúi thân mình xách rượu, rối sau đó lấy tiền ra trả tiền, tiểu nhị tửu quán nói cái gì với hắn, hắn ôn nhu cười khẽ trả lời, Lạc Ngọc thấy lại chua xót buồn bã.

    Từ sau khi ở Hàn Sơn tự, Hàn Đông Lâm liền nơi nơi trốn chánh hắn, đều đã một tháng rồi, nói chung cũng chưa nói qua được hai câu.

    Hàn Đông Lâm tính tiền đi ra quán rượu, đi tới chỗ rẽ đầu ngõ, đột nhiên bị kéo tới một nơi hẻo lánh chật hẹp của con đường, hắn lập tức cả kinh, nghĩ tới gặp phải kẻ bắt cóc, chờ thấy rõ diện mạo người tới, thoáng chốc ngậm miệng.

    “Ngươi gần đây trốn tránh ta làm chi?” Lạc Ngọc gắt gao nhìn thẳng hắn, nghiến răng nghiến lợi ép hỏi.

    Mặt Hàn Đông Lâm nóng đến lợi hại, bối rối quay đầu đi, cúi đầu khiển trách nói: “Ngươi buông ra trước…..”

    Lạc Ngọc ngoảnh mặt làm ngơ, càng thêm nắm chặt cổ hắn, tư thế giả vờ khóc lóc om sòm.

    Thấy hắn gây khó dễ, Hàn Đông Lâm đành nhẹ nhàng nói: “Tìm nơi thích hợp nói chuyện đã.” Đang là ban ngày ban mặt, ở đây người tới người đi, để nhà người ta nhìn thấy bộ dạng hai người bọn họ, sẽ truyền ra những lời không đúng sự thật.

    Lạc Ngọc lại cứ không thuận theo, ánh mắt sáng quắc, giống như phải mở tâm tư hắn ra nhìn một chút, xem triệt để mới được.

    Hàn Đông Lâm khó thở, không dám cùng người đối mắt, nhanh chóng gạt đi tay hắn.

    Trong ngõ nhỏ vừa truyền tới âm thanh nói chuyện, có người đi ngang qua.

    Trong đầu Hàn Đông Lâm trống rỗng, cả người cứng ngắc, dán sát vào tường, tim đều muốn nhảy tới cổ họng.

    Lạc Ngọc rất bình tĩnh che khuất hắn, người đi ngang qua chỉ có thể nhìn thấy bóng dáng hắn.

    “Buông ra!” Hàn Đông Lâm trầm giọng nói, ngã tư đường ở sau lưng truyền tới tiếng la hét náo nhiệt,chỉ có một bức tường ngăn cách quang cảnh ở nơi này, Lạc Ngọc lại không biết xấu hổ nếu thực dạy dỗ hắn, hắn khó có thể ngăn cản.

    “Ta nếu không buông, ngươi sẽ làm gì?” Lạc Ngọc trêu tức nói, các tiến sát vào, cách hắn chỉ một tấc, hơi thở ấm áp quấn quít lầy nhau.

    “Ngươi đang sợ cái gì?” hắn vừa nhấc mắt, không nhanh không chậm, không nhẹ không nặng, đồng tử tối tăm lại bao gồm thân thiết, áp lực, xâm lược.

    “Sợ ta sao?”

    “Hay là Đông Lâm ngươi….”

    Hắn kéo dài âm thanh, tiếng nói của thiếu niên khàn khàn không hiểu sao lại trầm lặng và mệt mỏi như vậy.

    “Hay là có nỗi lòng khác?”

    Môi đỏ mọng lướt qua khóe miệng run run của đối phương, gần đến mức giống như hôn môi, lỗ mãng mà phóng túng.

    Hình như có rất nhiều sợi tơ vô hình, liều chết quấn lấy hắn, khiến người bối rối e ngại, Hàn Đông Lâm quẫn bách, tức giận, có cảm giác e ngại không có chỗ nào che giấu, một cỗ phận hận vô danh từ đáy lòng vọt lên, cuốn hết cảm giác thấy thẹn cùng tự kiềm chế, hắn nắm chặt vạt áo Lạc Ngọc, hàm răng siết chặt lấy nhau, nảy sinh độc ác nói: “Lạc Quân Nghi…”

    Lạc Ngọc bỗng dưng đẩy hắn ra, tùy ý chỉnh sửa nếp nhăn trên xiêm y, cong lên khóe môi, tự tiếu phi tiếu nói: “Chẳng qua chỉ là đùa một chút thôi, ngươi sốt ruột như vậy làm gì, thật không thú vị.”

    Lửa giận đầy đầu nháy mặt tắt ngấm, ngược lại cảm thấy thẹn giống như hồng thủy vớ đê nháy mắt lan tràn, lần trêu đùa này giống như là làm nhục tự tôn của hắn, Hàn Đông Lâm ôm chặt hồ lô rượu, các khớp ngón tay cầm đến trắng bệch, hạ mắt ẩn nhẫn.

    Đùa giỡn quá đáng.

    Ở tuổi này, rất hiếu thắng, trong mắt không chấp nhận một hạt cát, hai ba câu câu nói trêu ghẹo, có thể trêu chọc nơi mẫn cảm của hắn, đâm thủng tôn nghiêm của hắn.

    Mặc dù là nuôi một con mèo con, lâu ngày ở chung, có lúc giẫm vào đuôi của nó, nõ sẽ xù lông, thình linh cho ngươi một móng vuốt trả thù.

    Huống chi còn là đồng học một trường.

    Hắn ngập ngừng một lúc lâu, cuối cùng vẫn là mím môi cúi đầu, lách khỏi đối phương, ôm hồ lô rượu đi xa.

    Lạc Ngọc không có đuổi theo, đứng im nhìn theo, cứ như vậy nhìn hắn quẹo vào góc đường.

    Chương 16: Kẽ hở

    Bầu trời cuối xuân luôn rất là sáng sủa, sương sớm còn đang quanh quẩn, mặt trời mọc lên từ phía đông đã dần dần tản ra ở trong không trung, gió thổi qua, mang theo mùi hoa bay vào trong huấn đường.

    Lưu Thụy Đường giảng tới bài văn mẫu tư tưởng chính công ưu nhạc cao sùng, khó tránh khỏi có nhiều dong dài, trong chốc lát liên tục tán thưởng, trong chốc lạt lại thổn thức không thôi, nói đến chỗ tình cảm mãnh liệt dâng cao, còn kêu vài đệ tử lên vấn đáp.

    Nhưng ngồi ở dưới học đường, đều là những thiếu niên chưa trải qua mùi đời, có thể hiểu được bao nhiêu cảm tình đạo lý trong đó, đại đa số là buồn ngủ hoặc là đi vào cõi thần tiên.

    Rầm rầm…..

    Thước gõ vào bàn, những người đang ngủ gà ngủ gật hoặc đi vào cõi thần tiên tâm đều run lên, nhất tề xoàn xoạt nhìn về phía Lưu Thụy Đường đang hờn giận.

    “Một đống gỗ mục!” hắn lớn tiếng trách mắng, đặt sách sang một bên, “Ta thấy các ngươi, đừng nó là mài dũa, bền trong đều đã thối nát hết rồi, một đạp đều có thể đem các ngươi làm vỡ nát!”

    Hai mặt nhìn nhau, yên lặng cúi đầu, đành phải thẳng lưng ngồi đoan chính.

    “Trong bụng chư vị có bao nhiêu học thực, cũng không bì kịp với tiên sinh gác cổng của thư viện, tháng tam đã thi hương, lại có thể lười biếng như thế, khi giám khảo phê duyệt bài thi, sợ là cả lão phu cũng bị mắng cùng.”

    Lời này nói thực có lý, đệ tử trình độ kém, khi bị người ta mắng, đầu tiên sẽ cảm thán lão sư dạy ngươi là người nào.

    Bọn họ vẫn là chịu đựng, ít nhất sẽ cúi đầu, thí dụ như Dương Anh, hắn gần đây ban ngày đọc sách, buổi tối đi theo trợ giúp cho Ông Nghiêm Sùng, học biên soạn kinh chí, viết đều là những lời mở đầu ca tụng gì đó, nghỉ ngơi quá ít, vài ngày trở về mệt quá đích xác đều lên học đường ngủ, nghe Lưu Thụy Đường trách cứ một phen, quả thực là xấu hổ vô cùng.

    Cũng đồng dạng ngủ, hắn ngồi cùng bàn với Lí Hiển rất là bình tĩnh, da mặt dày có thể so với tường thành, tiếp tục đóng lại tất cả suy nghĩ.

    Sau khi giờ lên lớp kết thúc, Lưu Thụy Đường cầm sách rời đi, tức giận vẫn chưa tiêu, chúng đệ tử đều trầm mặc im lặng, chờ hắn đi xa, đùa giỡn lại đùa giỡn, vui cười lại vui cười.

    Từ sau khi được thả ra khỏi đại lý tự, Hàn Thanh Vân thu liễm, trầm ổn hơn rất nhiều, không ngang ngước giống như lúc trước nữa, tính tình thay đổi toàn bộ.

    Trong chuyện này Lí Hiển biết một chút tin tức, ở trong lòng đốt cho Dương Anh xui xẻo không ít vàng mã. Hắn giả ý nâng sách hỏi bài, ngầm đè thấp thanh âm nói với Dương Anh: “Ngươi ban đêm đi đường, ngàn vạn lần đừng đi một mình, bình thường cũng nên đi chung với người khác, nếu thấy có chuyện không thích hợp, thì chạy nhanh đi, có thể chạy được bao nhiêu thì chạy bấy nhiêu, chạy càng xa càng tốt.”

    “A?” Dương Anh không hiểu ra sao, không hiểu hắn có ý gì.

    “Ngươi nhớ kỹ là được.” Lí Hiển còn cằn nhằn nói, “Nhớ kỹ.”

    Nói xong, hắn lại trở lại chỗ ngồi, xoay người hỏi Lạc Ngọc: “Thiệp mời săn bắn mùa xuân, ngươi nhận được chưa?”

    Tháng ba săn bắn mùa xuân, xem như là một chuyện lớn, phải qua mười bốn tuổi mới có thể tham gia, cho nên năm nay bọn họ là lần đầu tiên tham gia săn bắn màu xuân, khi đó vương tôn quý tộc tề tụ một đống, trong sáng ngoài tối ngầm đánh giá so tài, còn nữa, con cháu các gia đình, cùng với những người tài ở trong triều đình cũng có thể thân thuộc hơn trong cuộc săn này, giống như Lạc Ngọc, Lí Hiển, không đi được con đường khoa cử, sau này chỉ có thể dựa vào tiến cử, nhân mạch càng quan trọng hơn.

    “Sáng sớm trong cung đã phái người đưa tới,” Lạc Ngọc nói, nhàn tản lại nhích về phía sau, “Năm rồi là cử hành ở núi Vân Cát, năm nay lại đổi đến núi Trường Trữ đi.”

    Núi Vân Cát nằm ở phía bắc kinh đô, còn núi Trường Trữ lại sát vách Mẫn Châu.

    “Ngươi đã quên?” Lí Hiển nói nhỏ, tiến đến bên tai hắn, “quê nhà của Đổng quý phi là ở Mẫn Châu, chậc chậc….”

    Đổng quý phi là người được sủng ái nhất hiện nay, nở mày nở mặt biết bao nhiêu, ngay cả hoàng hậu nương nương ngồi ổn phượng vị cũng khó có được, quang vinh ân sủng lần này rất đặc biệt, chỉ sợ nàng ăn không tiêu, thật không biết vị kia nghĩ như thế nào.

    Thế nhưng ở trong óc Lạc Ngọc, trí nhớ về Đổng quý phi rất ít, chỉ biết nàng là mẹ nuôi của lục hoàng tử, dựa vào khuôn mặt khuynh quốc khuynh thành mà được hưởng ân sủng của hoàng đế, là người tuyệt đẹp trong hậu cung, còn những cái khác thì không còn, nhưng khi đó trong cung còn có một vị thái hậu, cũng chính là đương kim hoàng hậu nương nương hiện tại, cũng chưa nghe nói qua nàng.

    Trong đó chắc là có thâm cung bí sử gì….

    Lạc Ngọc ngừng lại suy nghĩ, hắn vô tình do thám nên biết việc này, là càng không muốn cuốn vào trong đó, vẫn là để lại cho người của chính mình sử dụng tốt hơn.

    “Thận trọng từ lời nói tới việc làm.” Hắn gõ Lí Hiển, họa là từ miệng mà ra, có một số việc không nên tìm tòi nghiên cứu.

    Lí Hiển ăn đau, lầm bầm: “chuyện này ta chỉ nói với mình ngươi.” Lại thoáng ngẩng đầu nhìn cái bàn rỗng tuếch bên cạnh, tò mò hỏi, “Ngươi thời gian trước cùng Hàn Đông Lâm rất gần gũi, hai ngày này làm sao lại xa lạ như vậy?”

    “Ngươi quản nhiều như vậy làm gì.” Lạc Ngọc buồn phiền nói hắn.

    “Ta là thấy trong lòng ngươi có quỷ. »

    « Thật oan uổng cho ta, ta cùng với ngươi tình thâm ý trọng, một ngày không thấy liền ngày đêm nhớ mong, phải có cũng là có với ngươi, làm sao lại có với quỷ ? »

    Lí Hiển muốn nôn, thật ghê tởm thật buồn nôn, rất là ghét bỏ, vẫn chưa từ bỏ ý định hỏi : « Ngươi đối với hắn không phải…. ân….. » hắn nháy mắt ra hiệu, ngại đang ở bên ngoài nên không dám nói thẳng ra.

    Lạc Ngọc khoanh tay trước ngực, khóe miệng lộ ra một nụ cười lạnh, ánh mắt không tốt.

    Sau lưng bỗng dưng căng thẳng, Lí Hiển nhanh chóng ngậm miệng : « Không phải thì tốt rồi. »

    Sao lại quái đản hoang đường như thế, có một số hành vi nằm ngoài giới hạn, đó là cấm kỵ, hắn vốn định khuyên giải một chút, hai người là bạn bè thân thiết, có cái gì liếc mắt một cái liền biết, có những chuyện không cần nói rõ, có thể hiểu là được.

    Sau tỉ thí, Lục Tiện thường đến huấn đường đi lại, hắn cũng không phải là người dễ dàng sống chung, nhưng kiến thức lại uyên bác, được các sư đệ rất kính yêu.

    Hắn chuyên tìm đến Dương Anh, vừa vào cửa, mấy sư đệ hiếu học liền vây tới hỏi mấy câu. Lí Hiển nhìn thấy, khinh thường cách xa, con quỷ nhỏ này gần đây thật chướng mắt.

    Dương Anh đứng dậy, đợi Lục Tiện rảnh rỗi, chắp tay thi lễ : « Lục sư huynh. »

    Lục Tiện lấy ra hai tấm thiếp mời, ôn nhu nói : « Từ hôm nay hưu mộc, vừa vặn trong tộc cử hành hội thơ, mời các nhân vật nổi tiếng hiền sĩ khắp nơi, ngươi cùng Đông Lâm rảnh thì tới ngồi một chút.

    Hội thơ, chính là nơi các văn nhân nhã sĩ tụ tập, làm thơ ngâm thơ, bàn luận học vấn.

    Lí Hiển nghe đến ê cả răng, hội thơ, nói thức dễ nghe, thế nhưng chẳng qua là nơi Lục thi chiêu mộ môn sinh mà thôi, Dương Anh đã là môn hạ của Ông Nghiêm Sùng, mà tấm thiệp mời này là nhìn vào mặt mũi Ông Nghiêm Sùng mà đưa.

    Dương Anh vui vẻ, vội nhận thiệp mời, không ngừng nói : « Nhất định nhất định, đến lúc đó nhất định đến, đa tạ sư huynh. »

    Lí Hiển đỡ trán, Ông Nghiêm Sùng cùng Lục thị từng có sự giao hảo, việc này mặc dù là cùng Lục thị không có liên quan tới người khác, nhưng tóm lại có ngăn cách, mặc dù không phải Lục thị mời, đổi thành Lí thị sắp xếp, cũng phải hỏi ý kiến lão sư nhà người ta một chút, tiểu tử ngốc này, còn không biết Ông Nghiêm Sùng có đi hay không, liền đồng ý với người ta, quả thực là thành thật. »

    « Thiếp mời của Đông Lâm làm phiền ngươi chuyển cho hắn, ta còn có việc, vậy hẹn gặp ở trong phủ tạm biệt. » Lục Tiện nói.

    « Sư huynh đi thong thả. »

    Lí Hiển lắc đầu, thật sự ngốc.

    Đến giờ học, Hàn Đông Lâm ôm một đống sách trở về, Dương Anh đem thiệp mới đưa cho hắn, cũng nói với hắn chuyện hội thơ, hắn khẳng định muốn đi, dù sao Lưu Thụy Đường cùng Lục thị đều có quan hệ họ hàng.

    Lí Hiển liếc Lạc Ngọc, nhìn hắn vùi đầu đọc sách không có phản ứng gì, liền yên tâm thu hồi ánh mắt.

    Mà Hàn Đông Lâm, vẫn còn giận chuyện lúc trước, cố ý lách qua Lạc Ngọc trở về chỗ ngồi, im lặng thu dọn bàn học, ngay cả đầu cũng không nâng lên một chút.

    Hai người trong lúc đó sinh ra kẽ hở.

    Buổi chiều sau khi kết thúc giờ học, Lạc Ngọc tới thượng cổ đường một chuyến, lại quay trở lại đường hồi phủ, cách đại viện Diễm Tỉnh, bổng nhiên gặp được thiểu khanh Từ Thiệu uy phong lẫm lẫm.

    « Từ đại nhân. » Lạc Ngọc gọi.

    « Lạc tiểu thiếu gia, hữu duyên. » Từ Thiệu trả lời.

    « Từ đại nhân tới đây tra án ? »

    « Trùng hợp đi ngang qua. »

    Lạc Ngọc mỉm cười : « Một khi đã vậy, có thể mời đại nhân đến hàn xá uống chén trà hay không ? »

    Từ Thiệu giật mình, trả lời : « Vậy đa tạ. »

    Lạc Ngọc liền mời hắn vào phủ, nấu nước pha trà, đối đãi có thừa. Từ Thiệu thụ sủng nhược kinh, thầm nghĩ kiều thiếu gia này lại bán cái nút gì.

    « Bên ngoài nói chuyện không tiện, nên mạo muội mời đại nhân vào phủ. » Lạc Ngọc giải thích, « Đại lý tự cách phủ thừa tướng khá xa, nếu không có an tra, đại nhân tội gì phải phí công sức chạy tới nơi này. »

    Từ Thiệu im lặng, dùng nắp chén trà khỏa khỏa lá trà trôi nổi trong chén, nhẹ nhàng uống một ngụm trà long tĩnh.

    « Vả lại tối hôm qua, Vệ tổng kì của phủ Bắc Trấn cũng đã tới. »

    Nghe thấy tên Vệ Minh, ánh mắt Từ Thiệu chợt lóe, môi hơi hơi mấp máy, nói : « Hắn chạy thật là mau. »

    « Có thể kinh động đến đại lý tự cùng cầm vệ quân đồng loạt hành động, vậy chắc là án lớn. » Lạc Ngọc nói, nâng lên chén trà, để tới dưới mũi ngửi ngửi, rồi đặt sang một bên.

    « Chỉ là án tầm thường trộm cướp mà thôi, chẳng qua là Vệ Minh kia muốn tranh công mà thôi. »

    Lạc Ngọc mỉm cười.

    « Đã là án trộm cướp, đại nhân nên đến những hiệu cầm đồ ở trong kinh đô điều tra, không chừng có thể tìm được dấu vết để lại. »

    Từ Thiệu cũng cười : « Nếu có thể đến cửa hiệu cầm đồ tìm được manh mối, ta cũng không có cơ hội đến quý phủ uống trà. »

    « Ngoại trừ cửa hiệu cầm đồ, còn có chợ đêm, phường đánh bạc, đại nhân có thể điều tra ở những nơi này, nói vậy tang vật đã sớm lưu lạc ở trên phố, gió thổi qua, chim nhạn bay qua, còn để lại dấu ấn, phải tra xét từ đầu nhất định không khó. » Lạc Ngọc suy xét nói.

    Nghe vậy, Từ Thiệu suy nghĩ nhìn về phía hắn : « tâm tư tiểu thiếu gia thật kín đáo. » giọng nói bình thản, nghe không ra khen chê.

    « Nếu sau này đại lý tự có ý, ta nhất định đề cử lên trên. »

    Lạc Ngọc không trả lời trước mặt, nhìn hàng cây sồi ở bên ngoài phòng, ngón tay hẹp dài từ từ vuốt ve miệng chén trà, nói sang chuyện khác ; « Nghe nói hai ngày trước Xuân Phong lâu xảy ra chuyện, ồn ào rất lớn. »

    « Đó là án tử của Vệ Minh. » Từ Thiệu nói, « Người chết thuộc sở hữu của Xuân Phong lâu, hiện tại thi thể đang để ở nghĩa trang, đến nay không có người đến nhận, vẫn là án chưa giải quyết. »

    Hắn nói một chút tình huống đơn giản, không kể ra rõ ràng.

    Lạc Ngọc dừng một chút, ngón tay đột nhiên co rút lại, muốn nói lại thôi, hạ nhân truyền lời : thừa tướng tới đây.

    Lạc Thừa Nam cùng đại lý tự khanh Phùng Cung Duẫn giao tình thâm sâu, mà Từ Thiệu lại là môn đồ đắc ý nhất của Phùng Cung Duẫn, yêu ai yêu cả đường đi, nghe nói hắn đến đây, Lạc Thừa Nam đặc biệt từ thư phòng đi ra nhìn xem.

    Thấy cha ruột đến, Lạc Ngọc ít lời, làm người dự thính nghe bọn họ nói chuyện.

    Từ Thiệu thẳng thắn sáng sủa, biết tránh đi chuyện chính trị triều đình, chuyên chọn những chuyện thú vị để nói, khéo lẽo, khiến Lạc Thừa Nam thực thích.

    Bữa tối giờ dậu, Lạc Thừa Nam cố ý lưu hắn lại uống hai chén, cuối cùng để cho Lạc Ngọc đưa người lên xe ngựa.

    Trước khi Từ Thiệu lên xe, không hiểu hỏi : « Quan trường sóng gió biến đổi kì lạ, đại lý tự vẫn là một nơi tốt, tiểu thiếu gia nếu có ý, ta tùy thời xin đợi. »

    Trong lòng Lạc Ngọc sáng như gương, không đáp lời, chỉ nói : « Ban đêm trời lạnh, đại nhân hồi phủ nghỉ sớm đi. »

    Chương 17: Án mạng

    Phủ Hoài Tây Vương.

    Trong vương phủ sáng trưng, chỉ có một tiểu viện phía tây là tối đen thui, Hàn phu nhân thắp đèn lồng đi vào viện, mang theo một cái thực hạp sơn đỏ, sân rất nhỏ, chỉ có ba gian phòng, nàng đi đến một phòng tối bên phải, gõ cửa.

    Hàn Đông Lâm từ trên giường đứng lên, thổi hỏa chiết tử đốt đèn, mở ra cửa phòng.

    “Nương.” Hắn tiếp nhận thực hạp, đem đồ ăn bên trong mang đến bày lên bàn.

    Hàn phu nhân lên tiếng trả lời, nhắc nhở nói: “Mặc ít như vậy, cảm lạnh thì làm sao, mau mặc thêm xiêm y.”

    “Không lạnh.” Hắn nói, xới cơm, đưa chiếc đũa cho Hàn phu nhân.

    Đã trễ thế này, mẫu tử hai người mới ăn cơm. Sau tỷ thí, những người ở tiền viện làm khó dễ rất nhiều, mà hôm nay, phòng bếp còn để lại đồ ăn cho hai người, thật sự khó có được.

    “Ta đi ngang qua từ đường, nghĩ muốn vào xem cha ngươi, kết quả nhìn thấy Hàn Thanh Vân đang quỳ bên trong, hình như còn bị đánh.” Hàn phu nhân nói, “Lần này tiền viện ầm ĩ rất lớn, ngươi cũng đừng để bị cuốn vào bên trong.”

    Hàn Đông Lâm không hé răng, lẳng lặng gắp rau ăn, Hoài Tây Vương đêm nay còn gọi hắn qua, giả vờ giả vịt hỏi một chút, tặng mấy quyển sách, những thứ này, chẳng qua là vì Lưu Thụy Đường cùng việc tỉ thí ở thư viện.

    Nhưng bọn họ cưu chiếm thước sào nhiều năm, nơi nơi làm đủ mọi chuyện, chỉ có một chút ân huệ ấy, chẳng có ý nghĩa gì.

    “Chuyện Lưu phu tử nói, ngươi nghĩ như thế nào?”

    Lưu Thụy Đường hôm qua tới cửa, đề nghị với hắn chuyện sang năm đi du học, phải rời kinh ít nhất một năm.

    “Còn chưa có nghĩ tốt.” Hàn Đông Lâm nói.

    “Lưu phu tử muốn tốt cho ngươi, ngươi mau quyết định đi, ngươi không cần lo lắng cho nương, lúc trước tiểu cữu ngươi gửi thư, ngươi đi rồi, ta cũng có thời gian quay về Mẫn Châu thăm viếng một chút.” Hàn phu nhân khuyên nhủ, nàng là hy vọng Hàn Đông Lâm đi theo Lưu Thụy Đường du học, có thể có thêm kiến thức, thứ hai có thể kết giao bạn tốt một chút, dù sao so với cứ ở trong kinh đô đọc sách vẫn tốt hơn.

    Mẫn Châu là nhà mẹ đẻ của Hàn phu nhân, sau khi Hàn tướng quân ra đi nhiều năm như vậy, cô nhi quả phụ ngày qua cũng khổ sở, những người đó cũng chỉ là thờ ơ lạnh nhạt, thân tỷ đệ ngay cả vấn an cũng không đồng ý, sợ liên lụy bọn họ, quay về Mẫn Châu càng chịu tội, còn không bằng sống ở vương phủ.

    Nhưng Hàn Đông Lâm đều có tính toán, hắn đang rối rắm cân nhắc, trầm mặc thật lâu, lại gắp cho Hàn phu nhân một đũa rau, nói nhỏ: “Ăn cơm thôi, đồ ăn đều nguội.”

    Hàn phu nhân thở dài, bất đắc dĩ nói: “Ngươi đứa nhỏ này….”

    Bên kia, phố Trường An, Tô phủ, Tô Minh Trác vùi đầu phê duyệt công văn, mắt mỏi cổ chua xót, công việc ở hộ bộ nhiều, từ đầu xuân đến giờ còn thừa lại một đống nhiệm vụ không xử lý, hộ bộ thượng thư đối với hắn một tân khoa trang nguyên một đường thăng chức rất có thành kiến, tìm việc, xoi mói đâm chọc không ngừng, chức quan lớn hơn một bậc ép chết ngươi, hắn cho dù căm tức cũng phải chịu đựng.

    Lão nô hầu hạ hắn một lần nữa hâm tốt đồ ăn, cung kính nói: “đại nhân, nghỉ một chút lại nhìn, sắp tới giờ tý*.”

    *từ 11h đêm đến 1h sáng.

    Đầu Tô Minh Trác cũng không nâng, phê duyệt xong một quyển liền đổi một quyển, một bên phê duyệt một bên nói: “Để đó trước, phê duyệt xong liền ăn.”

    Lời này ít nhất đã nói ba lần, đồ ăn lạnh lại nóng, nóng lại lạnh, nhưng hắn vẫn chưa ăn một miếng.

    “Ăn xong lại nhìn cũng không muộn.” lão nô thở dài, vừa cúi lưng dọn bát đũa cho hắn. “Mấy ngày nay ngài đều thức đêm phê duyệt công văn, ngay cả miếng cơm nóng cũng chưa ăn qua, công việc có bận rộn, nhưng cũng không vội vàng như vậy đi.”

    Tô Minh Trác buông côn văn, xoa xoa mi tâm, nhắm mắt lại, có chút vô lực nói: “Hiểu được, ngươi về phòng nghỉ tạm trước đi, tam xem xong cái này rồi sẽ ăn.”

    Lão nô khó xử muốn mở miệng, muốn nói lại thôi, nhưng cũng không biết làm thế nào, rồi sau đó rời khỏi phòng.

    Tô Minh Trác xốc lại tinh thần, tiếp tục phê duyệt công văn.

    Cửa rộng mở, gió phần phật hướng vào trong phòng, lạnh khiến hắn không khỏi rùng mình một cái, vì thế buông công văn, chuẩn bị đóng cửa lại, nhưng đột nhiên lại có một bàn tay từ bên ngoài thò vào, cứng rắn ngăn lại động tác của hắn.

    Người tới khoác áo choàng độ mũ, khuôn mặt bị vây đến kín kẽ, chỉ lộ ra hai đôi mắt thâm thúy, bàn tay to vừa chuyển, ôm thắt lưng Tô Minh Trác.

    Tô Minh Trác sợ tới mức chết khiếp, nhanh chóng đóng cửa lại, muốn đẩy đối phương ra, khí lực lại không địch lại, chỉ đành oán giận nói: “Nhị hoàng tử đêm khuya đến thăm, không biết là có chuyện gì?”

    Hai người đã hơn một tháng chưa nhìn thấy nhau, Triệu Thiên Dận cởi bỏ mũ cùng áo khoác, câu môi cười khẽ, vùi đầu vào cổ non mịn của hắn, tham lam ngửi ngửi, trầm thấp khàn khàn nói: “Có nghĩ tới ta không?”

    Tô Minh Trác bị hắn làm cho thở không nổi.

    Triệu Thiên Dẫn cuốn một lọn tóc của hắn vào tay thưởng thức, coi như trân bảo mà thân mật hôn tai hắn, sườn mặt, cằm, hơi hơi dừng lại, hướng đến môi mỏng của hắn hôn lên.

    “Ngươi….” Tô Minh Trác đột nhiên đẩy hắn ra, tim đập nhanh, lỗ tai đỏ toàn bộ, ánh mắt hắn né tránh, vừa xấu hổ vừa giận, “Buông tay!”

    “Trách ta gần đây vắng vẻ ngươi?” Triệu Thiên Dân lại quấn lấy, cầm lấy tay hắn tinh tế hôn môi, giải thích, “Chính là bận rộn xử lý chuyện hà tây, phụ hoàng bên kia lại đang thúc giục, rảnh một chút liền chạy tới bên cạnh ngươi ngay, đừng có tức giận.”

    Tô Minh Trác nhìn đi chỗ khác, ra vẻ đứng đắn nói: “Nhị hoàng tử mỗi ngày đều bận rộn, nếu không có chuyện gì, vậy sớm trở về đi.”

    Nói xong, Triệu Thiên Dận liền nắm cằm hắn, đem cái miệng sắc như dao ngăn chặn lại.

    Tô Minh Trác trừng lớn mắt, cật lực đẩy hắn, bên hông chợt lạnh, tay của người nọ đã nắm chặt….”

    Màn trướng ấm áp, sóng chiều dập dờn, xuân ý khôn cùng, tất nhiên là một phen lưu luyến triền miên.

    Nửa đêm vắng vẻ, hai người xong việc, nắm ở trong chăn bông dày êm ấm, Tô Minh Trác mệt đến tê liệt, tóc chỉnh tể bầy giờ hỗn độn không chịu nổi, bị ướt dán vào mặt, mặc kệ dưới thân dính nhớp hỗn độn như thế nào, hắn nặng nề nhắm mắt, nửa ngủ nửa tỉnh, chợt nghe người bên gối ý vị thâm trường nói: “trận săn bắt mùa xuân ở Mẫn Châu, Diệp Vận cùngTạ Thao Mẫn sẽ đi tạ ơn, đến lúc đó ngươi tìm cơ hội thử xem, xem có mượn sức được không.”

    Diệp Vận vừa mới vào hình bộ thị lang, tạ ơn còn có Thao Mẫn là năm trước mới từ Vân thành thăng chức thành võ anh điện học sĩ, hai người vừa tới kinh đô, chưa kết đảng phái, nếu có thể mượn sức, nhất định là vô cùng tốt, đây là hai cỗ tiềm lực thật lớn.

    Tô Minh Trác cứng đờ thân mình, thân mình đang nóng rực lập tức lạnh đi, hắn xoay người đối mặt với vách tường, thật lâu sau, mới dạ.

    Triệu Thiên Dận từ sau lưng ôm lấy hắn, môi mỏng nhẹ nhàng hôn ở sau gáy hắn.

    Tô Minh Trác không tự chủ rung động một chút.

    ———…..

    Ngày tám, bầu trời nắng to, ấm áp dạt dào, thoải mái an nhàn.

    Lưu Thụy Đường hứng trí bừng bừng giảng giải bài mới, nói có sách, mách có chứng, nêu ví dụ áp dụng, hắn chỉ vào một chỗ muốn giải thích nội dung, lại nhìn thấy Lí Hiển ở phía dưới buồn ngủ, lông máy trắng nhếch lên, khoanh tay thong thả đi qua.

    Lạc Ngọc nhanh chóng đạp hai chân người phía trước.

    Lí Hiển lập tức thanh tỉnh, trợn mắt liền nhìn thấy Lưu Thụy Đương đang đi tới phía mình, lập tức ngồi nghiêm chỉnh.

    “Lão phu cho người mang giường đến cho ngươi, ngủ thoải mái một chút.” Lưu Thụy Đường nói.

    Các đệ tử còn lại cười vang, Lí Hiển sờ sờ mũi, cười theo mọi người, nghiêm mặt trả lời: “Sao dám làm phiền phu tử.”

    Lưu Thụy Đường chán nản, trực tiếp thưởng cho hắn một bản tử.

    Lí Hiển tối hôm qua cùng hai huynh đệ Trần gia du ngoạn hồ đến nửa đêm, hôm nay tình thần uể oải, cảm thấy thực muốn ngủ, mới vừa rồi bị mắng một phen, hắn cũng thanh tỉnh rất nhiều, miễn miễn cưỡng cưỡng chống đỡ tới lúc tan học.

    Lạc Ngọc cùng Hàn Đông Lâm vẫn như lúc trước, không phản ứng lẫn nhau, xa lạ lãnh đạm kì dị.

    Người thành thật như Dương Anh cũng gặp phải nan đề đau đầu, ngày hôm qua hắn đồng ý lời mời của Lục Tiện, buổi tối cùng Ông Nghiêm Sùng xin nghỉ, lại rơi vào lạnh nhạt, hắn thật sự không nghĩ ra nguyên do, trải qua thăm hỏi, mới biết được lão sư nhà mình Lục Nghị tiên sinh kết thù kết oán, ai, hai đầu thực khó xử, nên làm gì mới tốt.

    Hắn vốn định hướng Lí Hiển xin giúp đỡ, lại thấy người ngủ say sưa không tiện quấy rầy, hỏi Hàn Đông Lâm đi, người này học xong cũng không thấy bóng dáng, rối rắm một lúc lâu, chỉ đành phải tìm Lạc Ngọc.

    Lạc Ngọc đại khái là không kiên nhẫn: “Lão sư cùng Lục Tiện ai trọng ai khinh, ngươi không rõ sao? Tìm Lục Tiện nói rõ ràng là được, hắn cũng có thể hiểu được.”

    Dương Anh tỉnh ngộ, cũng đúng, Lục sư huynh hiền lành trung hậu, cũng không phải người so đo keo kiệt, chính mình đi bồi tội trước, giải thích nguyên do, còn tốt hơn ở chỗ này lo lắng suông.

    Hắn nói lời cảm ơn, đứng dậy đi tìm Lục Tiện, vội vàng bước ra cửa, nhưng đầu lại đập vào một lồng ngực rộng lớn, hắn mới nhìn thấy quần áo người này đen thùi thêu hoa văn tơ vàng, cảm giác cổ họng căng thẳng, bị người nọ kéo áo đẩy sang bên cạnh, lão đảo lui bước không đứng vững suýt nữa ngã xuống.

    Một trận trời long đất lở, chờ đứng vựng được liền thấy, Từ Thiệu dẫn quan binh tới đây bắt nghi phạm, sát thần này động động mi mắt, người dưới tay tuân lệnh bắt người, bắt cũng là Lí Hiển!

    Hắn còn chưa thấy qua loại trận thế này, sợ tới mức ngây người ra như phỗng, không biết nên làm cái gì, trông mong cứng ở tại chỗ.

    Lí Hiển đang lờ mờ, còn không kịp phản ứng đã bị xích lại, hắn dùng sức dãy dụa, hô lớn: “Các ngươi làm gì? Bắt ta làm gì?!”

    Lạc Ngọc che ở trước mặt hắn, hỏi Từ Thiệu rốt cuộc sao lại như vậy.

    Từ Thiệu coi như khách khí nói: “Sáng nay ở Tĩnh hồ vớt được một thi thể nam, điều tra ra mới biết được, là bà con xa của nhà Chương thượng thư, tối hôm qua Lí thiếu gia cùng huynh đệ Trần gia ở đằng kia du hồ, mà đêm đó có nhiều người nhìn thấy bọn họ có tranh chấp, ta làm việc theo phép, dựa theo quy củ điều tra, mong rằng Lạc thiếu gia hiểu cho.”

    “Bậy bạ!” Lí Hiển phẫn nộ quát, gấp đến độ đỏ mặt tía tai, “Qủa thực là nói bậy! ta cùng Diêu Dung có tranh chấp không sai, nhưng tuyệt đối không giết chết hắn, lúc ấy chẳng qua là chửi hắn hai câu, lúc sau ta cùng hai người Nhân Vĩnh chơi thuyền du hồ, người chèo thuyền có thể làm chứng, ta làm sao giết hắn?”

    Từ Thiệu cười lạnh: “Người lái đò đã rời đi nửa canh giờ, bản thân còn không thể tự làm rõ, làm sao có thể làm chứng cho ngươi? Lí thiếu gia nếu thực trong sạch, liền ngoan ngoãn đi theo ta, chờ đại lý tự điều tra rõ, là oan là thật, đều có nhận định rõ ràng.”

    “Vậy ngươi lại có chứng cớ gì bắt ta?” Lí Hiển khó thở, “Không có bằng chứng, làm ô uế trong sạch của ta!”

    Từ Thiệu bình tĩnh thong dong, nắm chắc mười phần nói: “Lí thiếu gia, không nói đến nhân chứng động cơ, ngươi nếu như không ở đó, ta cũng có thể mời ngươi đến đại lý tự, nếu thật sự trong sạch, liền cùng ta đi một chuyến, rửa sạch hiềm nghi không phải tốt sao.”

    Lí Hiển lập tức nghẹn lời, tìm không ra lời giải thích.

    Lạc Ngọc cơ bản đã hiểu được nguyên nhân cùng hậu quả, cùng Lí Hiển thì thầm vài câu, ngược lại cùng Từ Thiệu bàn bạc, trước cởi bỏ xiềng xích, đem người bí mật mang đi, dù sao làm ầm lên, không chỉ có thư viện bị ảnh hưởng, Lí gia cũng sẽ gặp họa theo. Từ Thiệu bán mặt mũi cho hắn, mang Lí Hiển đi ra từ cửa sau thư viện.

    Chương 18: Tiệc tối

    Lí Hiển bị bỏ tù, một viên đá kích khởi ngàn tầng sóng, thế tới rào rạt, Lí Vinh Thành ngựa không ngừng nghỉ chạy tới đại lý tự vận dụng quan hệ, nhưng liên túc vấp phải trắc trở, đại lý tự giống như là sớm có chuẩn bị, một mực đóng cửa không gặp.

    Lạc gia bên này, Lạc Thừa Nam đến nha môn phủ Bắc Trấn cùng hình bộ một chuyến, đều không có tác dụng, đại lý tự giống như tường vây kín kẽ không có kẽ hở, không có chút tin tức.

    Lão phu nhân ru rú trong nhà cũng bị việc này làm cho kinh động, mắt thấy hai ngày rồi mà còn chưa có động tĩnh gì, sốt ruột muốn chết. Lạc Ngọc trấn an nàng, chuẩn bị âm thầm đi tìm Từ Thiệu hỏi một chút, nhưng Từ Thiệu giống như là biến mất ở trên thế gian, cả bóng dáng cũng không thấy.

    Chuyện này chỉ sợ là không đơn giản như vậy….

    Ban đêm cùng ngày, Lạc Tây chạy về phủ thừa tướng, hắn tìm được một ít tin tức, trở về cùng Lạc Thừa Nam, Lí Vinh Thanh bàn bạc đối sách.

    Lạc Ngọc suy xét một chút, kiếp trước cũng không xảy ra chuyện này, chẳng lẽ do hắn sống lại bị ảnh hưởng? cái gọi là nếu kém chút xíu, sẽ đi một ngàn dặm, có lẽ đúng là do hắn tồn tại, khiến cho rất nhiều chuyện lúc trước dần dần thay đổi theo chiều hướng xấu.

    Hắn không khỏi âm thầm kinh hãi, Diêu Dũng chẳng qua là bà con xa của phủ thượng thư, hắn chết nhưng lại liên lụy nhiều như thế, nhưng thái độ của đại lý tự cũng tế nhị, chợt tượng tượng, hai nhà Lạc Lý còn chưa rõ ràng đứng cùng một chiến tuyến, Chương gia đã ở dưới trướng đại hoàng tử, tháng tám là đại điển sắc phong, đây là tranh đấu hoàng quyền, có thể phá vỡ bức tướng cung dày, đánh tới trong phủ nhóm lạm quyền, bên trên mắt bắt nhà ai nặn thì….

    Cách ngày, huynh đệ Trần gia cùng Lí Hiển vô tội được thả ra, Lạc Ngọc nhận được tin liền vội vàng đi đón bọn họ.

    Ăn cơm nhà lao vài ngày, Lí Hiển tiều tụy chán nản, cả người đều ngây ngô dại dột, đại lý tự đem ba người bọn họ tách ra giam giữ, không thẩm không hỏi, trong nhà lao ẩm ướt âm u, đột nhiên nhìn thấy ánh mặt trời, đâm vào mắt khiến chảy nước mắt, hoảng hốt mờ mịt.

    Còn chưa thanh tỉnh hoàn toàn, trên mặt liền trúng một cái tát, hắn kinh ngạc, nhìn về phía Lí Vinh Thành.

    Cơn tức của Lí Vinh Thành lớn, thấy bộ dạng hắn như người chết, liền vung tay cho thêm một cái tát, đánh cho Lí Hiển lờ mờ.

    Người Lí gia cứ nhìn như vậy, vẫn là Lạc Ngọc cùng huynh đệ Trần gia chạy nhanh đến khuyên can, trong lòng Lí Hiển vốn là chua xót oan ức, đi ra không ai hỏi han ân cần còn chưa tính, còn bị đánh không lý do, hắn há miệng thở dốc không nói nên lời, da tái nhợt mồm bị rách da, nhưng vẫn không nói lời nào.

    Lạc Ngọc nhìn thấy tình hình không đúng, vội vàng lôi Lí Hiển đi.

    Giận không thể át Lí Vinh Thành mắng thẳng nghịch tử, tuyên bố đêm nay hồi phủ sẽ đánh gãy chân hắn.

    Không có cách nào khác, Lạc Ngọc chỉ có thể mang hắn về nhà trước, chờ thêm hai ngày Lí Vinh Thành hết giận lại đưa hắn trở về.

    Lần ở này, liền ở đến trước hai ngày săn bắn mùa xuân.

    Lí Hiển luôn luôn nhớ ăn không nhớ đánh, an phận một thời gian tâm liền ngứa ngày khó chịu, lén lút hẹn những hồ bằng cẩu hữu đi uống rượu hoa, uống xong bị đại ca nhà mình tóm được, tha về nhà chính là bị gậy hầu hạ một chút.

    Án mạng lúc trước đã có kết quả, đại lý tự kết luận hắn say rượu rơi xuống nước, không phải bị người khác sát hại.

    Lén lút nghe đồn, Diêu Dũng cùng án mạng ở Xuân Phong lâu có quan hệ, mà người chết là một nữ oa lanh lợi hát rong ở Hướng Giang lâu, về phần lão nhân kia, lại không có ai nhìn thấy.

    Nhưng theo Lạc Ngọc dò xét tin tức, cuối tháng giêng, một đám tạo quan ngân giả lưu hành trong chợ đêm, mà Chương gia cũng tham gia trong việc này, quan hệ thiên ti vạn lũ, Diêu Dũng đến tột cùng là bị ai giết chết, vì sao mà chết, không hiểu hết được.

    Trước một ngày săn bắn mùa xuân, Văn Tuyên đế bãi giá đến núi Trường Trữ ở Mẫn Châu, dẫn một đám quan viên văn võ, phi tần người hầu, đội ngũ kéo theo một cái đuôi thật dài, chậm rãi, có thể nói đồ sộ.

    Ngày xuân đi săn, tâm tình Văn Tuyên đế rất tốt, đêm đó liền đốt lửa trại bày tiệc tối ở chân núi Trường Trữ cùng các quan viên ăn mừng.

    Lạc Ngọc cùng vài vị thiếu gia quan gia quen biết nói chuyện, ngồi ở phía sau nhóm thế tử hoàng tử, Hàn Đông Lâm cùng Dương Anh đều ở, nhưng cuối cùng, đều bị bao phủ trong đám người.

    Tiệc tối tiến hành đến nửa đêm, Văn Tuyên đế dĩ nhiên là có ba phần say, lão thái giám hầu hạ bước lên phía trước, cung kính trình lên canh giải rượu. Văn Tuyên đế xua xua tay đẩy ra, mắt say lờ mờ thoáng nhìn thấy một thân ảnh quen thuộc, chỉ vào hỏi: “Nhìn có chút quen mắt, là nhà ai?”

    Lão thái giám nhìn lại, là một hậu sinh tuấn dật anh khí, hắn nhận ra, cung kinh nói: “Hồi bệ hạ, kẻ đó là đứa con của Hàn tướng quân đã mất, Hàn Đông Lâm.”

    Văn Tuyên đế ngẩn ra: “Hàn Quan Dịch nhìn mới chỉ có hơn ba mươi, đứa con đã lớn như vậy.”

    Sau lưng lão thái giám cứng đờ, cúi người càng sâu, giọng nói cẩn thận: “Bệ hạ, Hàn tướng quân không phải là Phiêu Kị tướng quân, mà là tiền đại tướng quân Hàn Liên Thành, huynh trưởng Hoài Tây Vương.”

    Sau một lúc lâu nhớ lại, Văn Tuyên đế mới nhớ tới nhân vật Hàn Liên Thành này, hắn cầm lấy chén rượu bằng vàng, nhấp một ngụm rượu, thở dài: “Thật có hai phần phong thái của hắn năm đó.”

    Lão thái dám sợ hãi, lưng cứng còng cũng không dám nói thêm lời nào.

    “Cái kia…. Chính là ấu tử của Lạc thừa tướng?” Văn Tuyên đế lại hỏi.

    Lão thái giám ngẩng đầu nhìn, cúi đầu nói: “Đúng, Lạc thiếu gia năm nay mười bốn tuổi, lần đầu tiên tham gia săn bắn mùa xuân, tính tình sang sảng trung hậu, cùng hai vị tiểu hoàng tử quan hệ rất tốt.” Dựa vào quan hệ thân thuộc với Lạc Tây, hắn liền thay Lạc Ngọc nói ngọt hai câu.

    Văn Tuyên đế không nói gì, bưng chén rượu lên uống nửa chén, lệnh lão thái giám lấy chén ngọc cho hắn. Lão thái giám đột nhiên rùng mình, như có mũi nhọn ở sau lưng, sợ tới mực lòng bàn tay chảy mồ hôi, vội vàng cầm chén ngọc trình lên. Văn Tuyên đế tự mình rót rượu, mỉm cười nói: “Ban rượu thưởng.”

    Lão thái dám cúi đầu thật thấp, hai tay nhận chén ngọc, cong thắt lưng bưng đến trước mặt Lạc Ngọc, run sợ hô: “Hoàng thượng ban thưởng rượu…”

    Trong nháy mắt, đủ loại ánh mắt lập tức xoạt xoạt nhìn sang bên này, mỗi người đều có suy nghĩ riêng, vẻ mặt không giống nhau, hoặc tìm tòi nghiên cứu, hoặc nhận thức tường tận, yến hội vừa rồi còn náo nhiệt la hét ầm ĩ, thoáng chốc lại im lặng đến mức ngay cả tiếng kim rơi cũng nghe thấy. Lạc Ngọc kinh ngạc vạn phần, không kịp suy tư, đi ra quỳ tạ ơn tiếp rượu: “Tạ chủ long ân.”

    Nghiễm nhiên, Lạc Ngọc trở thành tiểu điểm của bữa tiệc, thời gian kế tiếp, người xa lạ hay quen thuộc đều hướng hắn kính rượu, một người rồi lại một người, không dứt.

    Những người này, đa phần đều có địa vị hết sức quan trọng, Lạc Ngọc không thể cự tuyệt, mỉm cười tiếp nhận toàn bộ, Lí Hiển, huynh đệ Trần gia che chờ cho hắn, thay hắn đỡ không ít.

    Văn Tuyên đế thấy vui vẻ, tán dương Lạc Thừa Nam dạy con có cách, Lạc Thừa Nam kinh sợ, vội cúi người khấu tạ.

    Văn Tuyên đế cười ha hả, các đại thần cũng cười theo, vẻ mặt đại hoàng tử Triệu Thiên Phụng cùng Triệu Thiên Dận khác nhau, cũng trầm mặc uống rượu. Có lẽ bên trên bị say, ý nghĩ không đủ thanh tỉnh, Văn Tuyên Đế đảo qua đám quần thần một lượt, bỗng nhiên lên tiếng: “Tô thị lang cúc cung tận tụy, quản lý chuyện lũ lụt ở Triều Huyền có công, giả quyết ưu phiền cho trẫm, trẫm còn không biết ban thưởng như thế nào, đến, cũng thường một ly rượu đi.”

    Tô Minh Trác ở trong góc sáng sủa đi ra khấu tạ tiếp nhận rượu, trong ánh mắt ẩn ẩn bất an.

    Chắc chắn rồi….

    “Trẫm đang nghĩ, ta thăng ngươi làm đại học sĩ, như thế nào?” Văn Tuyên đế trầm tư nói, vẻ mặt nghiêm túc, không giống vui đùa.

    Một tiếng giống như sấm sét, những người đang ngồi biến sắc mặt, tần khoa trạng nguyên từ khi tiến vào quan trường thuận buồn xuôi gió, một đường thăng chức, vốn là không phục chúng, nhưng này cái ghế hộ bộ thị lang còn chưa ngồi nóng, lại tiếp tục thăng chức, trước đây chưa từng có, lại càng không hợp quy củ.

    Tô Minh Trác coi như bình tĩnh, cúi đầu thi lễ, thấp đầu nói: “Thần sợ hãi, chuyện lũ lụt của Triều Huyền là công việc của thần, nhưng không phải là một mình công lao của vi thần, cũng là do thượng thư đại nhân lãnh đạo có cách, sức lực vi thần còn non nớt, không đủ để khen.”

    Lúc này Triệu Thiên Dận ngồi phía trước mặt trầm như nước, gắt gao nắm chặt chén rượu, Triệu Thiên Phụng thong dong cười khẽ, tinh tế quan sát trò hay này, Đổng quý phi ngồi ở bên trái hầu hạ Văn Tuyên đế cũng cười dịu dàng, ôn nhu mà đem Lục hoàng tử Triệu Thiên Hằng ôm đến trên đùi.

    “Ái khanh khiêm tốn,” Văn Tuyên đế nói, vẻ mặt nghiêm túc, ngược lại cười, “Vậy lúc này trẫm ghi nhớ công lao của ngươi, chờ lần tới nhất định cùng ban thưởng.”

    “Tạ ơn hoàng thượng.” Tô Minh Trác nói.

    “Các vị ái khanh,” Văn Tuyên đế thu hồi ánh mắt, hướng mọi người nâng chén, “Mời!”

    Không khí khẩn trương tiêu tan, các vị đại thần không ngừng nâng chén, cùng kêu lên: “Tạ ơn hoàng thượng!”

    Chương 19: Săn bắn mùa xuân

    Gặp phải một trận này, không khí của tiệc tối trầm mặc rất nhiều, mọi người cười cụng ly cụng chén, trong lòng đều bồn chồn, ai cũng không hiểu đêm nay sẽ xướng ca cái gì.

    Những người ban đầu kính rượu đều tản dần ra, Lạc Ngọc rốt cuộc có thể nghỉ ngơi một chút, uống hết nửa bát canh tỉnh rượu ở trên bàn, cảm giác hơi thư thái một chút, mặt khác ba người kia im lặng dùng bữa, im lặng như chim cút.

    Văn Tuyên đế càng thêm hứng trí cùng các đại thần ở trước mặt nói chuyện với nhau, nói chút lời mình có thể nói. Rốt cuộc đều là người trải qua sóng gió, mấy người kia đều thật bình tĩnh, đối đáp trôi chảy, thỉnh thoảng nói mấy chuyện thú vị khác, thong dong bình tĩnh, Văn Tuyên đế thật vừa lòng.

    Triệu Thiên Dận ngửa đầu uống xong chén rượu, nhìn chằm chằm lửa trại cháy hừng hực có chút đăm chiêu.

    Triệu Thiên Phụng bên phải tâm tình hình như cũng không tồi: “Nhị đệ, huynh đệ ta cùng uống một chén.”

    Triệu Thiên Dận nâng chén cười cười: “Nên là ta kính ca ca một ly mới đúng.”

    Huynh hữu đệ cung, thật sự là hòa thuận.

    Đổng quý phi thay Văn Tuyên đế gắp rau châm rượu, rất là hào phóng săn sóc. Triệu Thiên Hằng bị nàng ôm vào ngực lợi dụng thời gian rảnh rỗi trượt xuống đi ra, cầm đôi đũa để gắp thịt thủy tinh ở bên góc phải của bàn, bởi vì cách xa, tay hắn không với tới, chỉ đành phải kiễng chân, cố sức vươn dài tay, nhưng vẫn là thiếu chút nữa.

    Hoàng hậu ôn nhu nhìn về bên này, hướng hắn vẫy tay.

    Đứa nhỏ sáu bảy tuổi không hiểu chuyện lắm, thấy người nhà gọi, liền chạy qua, liền nãi thanh nãi khí hô: “hoàng hậu nương nương.”

    Người không đề phòng, lại chạy tới bên kia, Đông quý phi tức khắc thay đổi sắc mặt, nhưng trong nháy mắt, lại khôi phục bộ dạng ý cười nhẹ nhàng ôn nhu.

    Hoàng hậu ôn hòa lên tiếng trả lời, giơ tay gắp cho hắn, đúng lúc trước mặt hắn đã có thịt thủy tinh mà hắn muốn.

    “Ăn đi.”

    Triệu Thiệu Hằng nhỏ giọng nói: “Cảm ơn hoàng hậu nương nương.”

    Hắn nhìn mắt Đổng quý phi, Đổng quý phi không có gì dị thường, chỉ có chút bất đắc dĩ nhìn hắn, nhưng trong mắt toàn là sủng nịnh. Hắn cảm thấy có chút khẩn trương, cúi đầu nhìn thịt trong bát, hơi hơi hé môi, lại bưng bát ngoan ngoãn trở về, về phần khối thịt thủy tinh kia, từ đầu tới cuối vẫn chưa cắn một miếng.

    Văn Tuyên đế nhìn thấy tất cả, không lên tiếng, xem như không nhìn thấy gì.

    Chính là, thuận tay gắp một miếng bánh gạo nếp cho hoàng hậu nương nương.

    Đổng quý phi nhìn ở trong mắt, trên mặt không có phản ứng gì, nhưng tay đặt ở dưới bàn, lại dùng sức nắm làn váy, nàng một lần nữa ôm lấy Triệu Thiệu Hằng, cầm lấy chiếc đúa, nhẹ giọng hỏi: “Thiên Hằng, muốn ăn cái gì, mẫu phi gắp cho ngươi.”

    Triệu Thiệu Hằng không giám nhìn hoàng hậu đối diện, cúi đầu, chỉ chỉ lung tung.

    Hoàng hậu cũng không để ý bên này, tự mình nếm thử bánh gạo nếp, cực kỳ tao nhã.

    Ví trí của Lạc Ngọc lúc này, vừa có thể thấy toàn bộ động tác của các nàng, hắn cúi đầu dùng bữa, giả bộ bị mù bị điếc.

    Trăng lên giữa trời, tiệc tối chấm dứt, rượu bắt đầu có tác dụng, Lạc Ngọc say đến đứng cũng không vững, cuối cùng được A Lương đỡ về lều trại. Lí Hiển cũng không tốt hơn bọn họ bao nhiêu, cũng do người hầu nhà mình đỡ trở về.

    Lều trại của Lục Tiện cùng Lạc Ngọc gần nhau, hắn mới từ trong lều trại của Lưu Thụy Đường đi ra, đi tới nơi này, liền nhìn thấy một thân ảnh màu xanh.

    Ánh mắt hắn sáng lên, vui vẻ nói: “Đông Lâm, tìm sư thúc sao?”

    Bọn họ đều là vài người ở cùng một cái lều trại, những người của Lục thị đều ở bên cạnh, nhưng vẫn không thấy được Hàn Đông Lâm, nghĩ là hắn ở bên chỗ Hoài Tây Vương.

    Hàn Đông Lâm ngẩn người, lấy gật đầu trả lời.

    “Sư thúc uống chút rượu, vừa mới ngủ, có chuyện gì ngày mai hãy nói.” Lục Tiện vừa nói, vừa nhấc lên cửa trại, “Không bằng vào ngồi một chút, uống chén trà, vừa lúc các sư huynh đều ở.”

    Bỗng nhiên Hàn Đông Lâm do dự một lát, cửa lều đã nhấc lên, người trong lều đều hướng ra bên ngoài nhìn, hắn từ chối không được.

    “Được.”

    Lục Tiện dẫn hắn đi vào.

    Mà lều trại cách đó không xa, Lạc Ngọc say rượu phát sốt, hoảng hốt khó chịu xoay quanh, A Lương lấy nước lau người cho hắn, lặp đi lặp lại nhiều lần, hắn rốt cục cũng ngủ được.

    A Lương thở dài, đem khăn ấm áp lại ướt nhẹp, vắt thật khô, xoa lên ót cho hắn.

    Lạc Tây không yên lòng, ứng phó xong với những người đó, chạy đến bên này xem.

    “Vừa mới ngủ,” A Lương hồi bẩm, bưng bồn nước lên, “Đại thiếu gia mời ngồi một chút, nô tai đi chuẩn bị trà cho ngài.”

    Lạc Tây lắc đầu, nhẹ giọng nói: “Không cần, ta còn có việc, lập tức rời đi.”

    “Vâng” A Lương nói, “Vậy nô tài đi đổi nước trước, đại thiếu gia có việc gì cứ kêu một tiếng.”

    Lạc Tây hắng giọng, thấy Lạc Ngọc cũng không có gì đáng ngại, ngây người một lát, nhẹ tay nhẹ chân rời đi.

    Thời gian ban đêm luôn đặc biệt mau, Hàn Đông Lâm từ trong lều Lục Tiện đi ra, đa số lều trại đều đã thổi tắt đèn, chỉ còn có cây đuốc ở bên ngoài lều trại là cháy sáng, hắn kéo chặt xiêm y, đi vài bước, dừng lại, xoay người lại phía sau nhìn nhìn, tất cả các lều trại đều tắt đèn.

    Hắn cô đơn quay về lều trại, chỗ hắn ở kia cũng rất nhiều người, có đến mười người.

    Dương Anh cùng ở một nơi với hắn, thấy người đi vào, buông sách hỏi: “Chờ nửa ngày không thấy ngươi trở về, đang nghĩ có nên đi ra ngoài tìm ngươi hay không.”

    “Ở lêu của Lục sư huynh một lát.” Dương Anh gật gật đầu, ngáp một cái, buồn ngủ mệt nhoài, vì thế cất sách đi, chuẩn bị ngủ.

    “Ừ.”

    Buổi sáng hôm sau, trời đầy mây, tùy thời sẽ có mưa rơi, đợi tới buổi trưa, mây đen tan đi, trời dần sáng sủa. Mọi người tập hợp ở ngoài khu vực săn bắn, chờ bắt đầu săn bắn màu xuân.

    Say rượu một đêm, tinh thần Lạc Ngọc không tốt lắm, hắn vốn cũng không hứng thú, liền trà trộn ở trong đám người tiêu phí thời gian, toàn bộ hành trình đều đi theo đám đông.

    Văn Tuyên đế thích thú cưỡi ngựa đi săn, liên tiếp bắn chết vài con mồi, như là lợn rừng, hươu, nhóm hoàng tử quyền thần chăm chú chạy theo hắn, còn những người khác thì ở bên ngoài khu vực săn bắn chờ.

    Đợi cho hắn săn đủ, mang theo một đống con mồi trở về, vung tay lên, tùy ý phân ra bốn đội, để cho tỉ thí với nhau, mà bốn đội vừa lúc có một hoàng tử.

    Vận khí Lạc Ngọc không được tốt, bị phân đến đội ngũ Triệu Thiên Dận, lần phân chia này, khiến cho hắn cảm thấy khó khăn, săn không tốt sẽ đắc tội Triệu Thiên Dận, làm ngược lại thì đắc tội Triệu Thiên Phụng.

    Hắn đi theo mọi người chèo thuyền bắt cá, đi ở phía sau đội ngũ, coi như là điệu thấp.

    Nhưng Triệu Thiên Dận hình như có ý tưởng khác, tách mọi người đi săn ra, tới giờ dậu liền tập hợp trở về doanh địa, Lạc Ngọc liền một mình đi ra.

    Con ngựa đỏ thẫm lần trước Hàn Đông Lâm nhìn trúng, hắn trước khi đi ra ngoài đã đặc biệt đi mã tràng nhà mình dắt tới đây, con ngựa đỏ thẫm tính tình tốt bước đi lại ổn định, đường núi xóc nảy mà đi giống như là đường bằng phẳng. Hắn thảnh thơi kéo dây cương, lắc lư thân mình theo chuẩn động của ngựa, nhìn ngắm phong cảnh núi non ven đường.

    Hắn suy xét tình hình trước mặt, nghĩ kế tiếp nên đi như thế nào.

    Tâm tư Văn Tuyên đế rất là rõ ràng, chuyện sắc phong Triệu Thiên Phụng là ván đã đóng thuyền, Triệu Thiên Dận muốn làm thiêu thân hắn cũng rõ ràng, chính là muốn mượn lần săn bắn mùa xuân này làm trò gì cũng không biết.

    Hắn sống hai đời, đối với những thứ này đểu hiểu rõ ràng, có thể không tham gia vào thì sẽ không tham gia vào, nhưng quan hệ của Tô Minh Trác cùng Triệu Thiên Dận rốt cuộc là gì, hắn thật sự cảm thấy hứng thú. Tối hôm qua, Văn Tuyên đế ban thưởng rượu cho hắn là muốn cho Lạc Thừa Nam xem, ban thưởng rượu cho Tô Minh Trác, ý tứ hàm xúc cảnh cáo người cũng thật rõ ràng.

    Triệu Thiên Dận là người âm ngoan, làm việc không từ thủ đoạn, nếu thật sự giống như hắn nghĩ, vậy Tô Minh Trác không khác gì thiêu thân lao đầu vào lửa.

    Mặt khác, đây là thời điểm mượn sức đồng bọn, trong chiều những người chỉ lo thân mình cũng nhiều, Lục thị, Trần gia, Thao Mẫn chờ tạ ơn, hơn nữa Từ Thiệu là một kẻ dối trá lão làng, tương lai thật ra không cần lo lắng.

    Chương 20: Mưa to

    Cuối xuân trời hay thay đổi, mới vừa rồi còn trời trong nắng ấm, bây giờ lại vang lên tiếng sấm ầm ầm, mấy đen giống như thủy triều ùn ùn kéo tới, trời đất thoáng chốc liền âm u.

    Một trận mưa to bất cứ lúc nào cũng có thể tới.

    Lạc Ngọc nhanh chóng ghìm dây cương, thay đổi phương hướng dục ngựa xuống núi, còn chưa chạy được nửa dặm đường, mưa to tầm tã đã rơi xuống, trong rừng rậm rạp chỉ có mình hắn. Hắn lập tức ghìm dây thừng, mưa này hoàn toàn ngăn trở tầm mắt, đường núi xóc này lại trơn ướt, vẫn là nên tìm chỗ trú mưa trước tiên đã.

    Trùng hợp, ở núi đá xa xa truyền tới tiếng la lên, hắn theo tiếng cưỡi ngựa chạy tới.

    Chỗ này có một sơn động, trong động có hơn mười người, ở giữa đốt lửa, chung quanh có bảy tám người y phục đã ẩm ướt, cung tiễn đều để ở sườn bên trái.

    Gọi người chính là Trần Nhân Vĩnh, quần áo hắn đều khô, xem ra trước khi trời mưa ngươi này đã tìm được chỗ trốn.

    Lạc Ngọc buộc ngựa tốt, cởi áo khoác, vắt khô, cầm xiêm y đến trước đống lửa hong khô. Thời tiết vốn không ấm áp chút nào, thêm cả người ướt đẫm, hắn lạnh đến răng nanh run lên, gió từ bên ngoài theo cửa động thổi vào, khí lạnh tới từng trận từng trận, giống như ngâm mình ở trong nước tuyết.

    Những người khác cũng không khác hắn là bao, lạnh đến mức miệng tím tái, toàn bộ đều dựa vào đống lửa ở giữa sưởi ấm.

    “Uống hai hớp, sẽ dễ chịu hơn.” Trần Nhân Vĩnh đưa một bầu rượu nhỏ tới.

    Lạc Ngọc run run tiếp nhận, rượu chảy vào yết hầu, tiến vào trong bụng, nóng hầm hập, thực ấm áp hơn rất nhiều.

    Thấy những đôi mắt người khác trông mong nhìn mình, Trần Nhân Vĩnh cũng đưa rượu cho bọn hắn, mọi người không ngừng nói lời cảm ơn.

    “Chờ hết mưa rồi, cùng nhau xuống núi,” Trần Nhân Vĩnh nói, “Trời thay đổi thật thường, nếu không phải có tiếng sấm, có lẽ ta có thể đem con hươu kia đến được đây.” Hắn cảm thấy có chút tiếc nuối, vì trốn mưa, những động vật lúc trước săn được cũng không kịp mang đi, không chừng sẽ bị người ta nhặt đi.

    Bên ngoài mưa càng ngày càng lớn, tí tách tí tách, nhìn ra phía ngoài chỉ nhìn thấy một màn mưa màu bạc.

    Xiêm y trong tay ướt sũng dần dần được làm khô, Lạc Ngọc học theo những người khác, đem áo lót cởi ra toàn bộ, mặc áo ngoài vào, sau đó tiếp tục hong áo lót.

    Tất cả mọi người đều trầm mặc, ngơ ngác hong khô quần áo, đợi mưa tạnh.

    Đợi áo lót cũng được hong khô, Lạc Ngọc đang chuẩn bị mặc vào, bên ngoài sơn động bỗng nhiên có người hô to: “Mau tới giúp một tay!”

    Hắn theo bản năng hướng cửa động nhìn, chỉ thấy Hàn Đông Lâm vội vã cõng một người chạy vào, người nọ cúi đầu, toàn bộ tóc đều dán lên mặt, không thấy rõ khuôn mặt, chỉ có thể nhìn thấy môi hắn trắng bệch, phía sau bọn họ còn có bốn năm người, trong đó có một người mặc cẩm bào màu trắng Lạc Ngọc nhận được, là hình bộ thị lang Diệp Vận.

    Hàn Đông Lâm đem người trên lưng thả xuống, lúc này Lạc Ngọc mới thấy rõ, thế nhưng là Tô Minh Trác.

    Một nhánh cây khô bị cắt bỏ cắm ở ngực hắn, màu ồ ồ chảy ra, áo bào trắng nhuộm thành màu đỏ diễm lệ, hắn vô lực dựa vào vách đá, nhắm chặt hai mắt, dĩ nhiên là hít vào nhiều thở ra ít.

    Hàn Đông Lâm rửa sạch cùng băng bó đơn giản cho hắn một phen, cố gắng che chở cho hắn, để tránh đụng vào miệng vết thương làm tăng thêm thương thế.

    Cảnh tượng này, khiến tất cả mọi người sợ tới mức không nhẹ, chỉ có một trận mưa, làm sao lại biến thành như vậy?

    “Chúng ta tìm nơi trú mưa, kết quả đường phía trước bị sụp, Tô đại nhân lúc ấy đi tuốt đằng trước, cả người lẫn ngựa đều rơi xuống, nếu không phải vì Tạ đại nhân bọn họ đã tới kịp lúc, chỉ sợ….” Một người lo lắng nói, tiếng sấm lúc ấy, khiến cho ngựa hoảng sợ chạy như điên, bọn họ không thể ngăn được, Tô Minh Trạc thực sự không may mắn, vừa lúc lại có một nhánh cây nhào tới, vị trí nếu lệch một chút, chị sợ không giữ được mạng.

    Tô Minh Trác bị thương thành như vậy, bọn họ không dám mạo hiểm xuống núi, chỉ đành phải đi tìm nơi tránh mưa, cũng phái người xuống núi cầu cứu.

    Hơn nữa mưa này một chốc cũng không thể ngừng, nếu như có chuyện gì thì không tốt….

    Tô Minh Trác vẫn là có ý thức, hắn suy yếu mở mắt ra, thẳng tắp nhìn phương hướng Lạc Ngọc, môi trắng bệch đóng mở, hình như muốn nói cái gì.

    Lạc Ngọc lo lắng một lát, bỗng nhiên hiểu được, cầm lấy bầu rượu tiến lên, hỏi: “Muốn uống rượu?”

    Tô Minh Trác gật đầu, có lẽ là rất đau, muốn uống hai ngụm để giảm bớt.

    Bị thương nặng như vậy, là vạn phần không thể uống rượu, nhưng Lạc Ngọc vẫn là nhỏ ra nút lọ, đút cho hắn một ngụm.

    Mỗi lần nuốt đều đau, Tô Minh Trác uống rất là nhọc nhằn, nhưng lúc này nó giống như là tiên đan cứu mạng vậy, rốt cục làm cho mặt hắn không hề tức giận mà có một chút hồng hào.

    Hắn thở thật mạnh ra, ánh mắt có chút tan rã, giống như là không có linh hồn.

    “Tô đại nhân, ngươi đừng ngủ.” Lạc Ngọc nói, cũng tốt tâm giúp hắn vấn lại tóc mai.

    Tô Minh Trác lộ ra nụ cười khó coi cực kỳ, cố hết sức khàn khàn nói: “Chỉ muốn nghỉ ngơi một chút….. không ngủ….”

    Không dám ngủ, ngủ rồi sợ không dậy được.

    Củi ở trong đống lửa chậm rãi bị đốt sạch, lửa dần dần nhỏ lại, chỉ còn lại than hồng, tâm tình mỗi người trong sơn động thực trầm trọng. Lạc Ngọc giương mắt nhìn Hàn Đông Lâm, trên ngực quần áo cùng trên tay dính đầy máu, sắc mặt cực kì kém, có thể nhận thấy có người đang nhìn mình, liền nghiêng đầu nhìn.

    Ánh mắt hai người gặp nhau, đều tự dời đi.

    Bên ngoài, mưa to vẫn không có xu thế giảm đi, ngược lại càng lúc càng lớn.

    Chờ đợi dông dài.

    ———…..

    Khoảng một nén hương sau, có một đội nhân mã đội mưa vào núi, nhóm thấy thuốc tiếp nhận Tô Minh Trác, xử lý miệng vết thương cho hắn ngay tại chỗ, mưa này quá lớn, thời gian xuống núi bị trì hoãn cũng dễ dàng dẫn tới miệng vết thương bị xấu đi.

    Bọn họ đều là lão đại phu giàu kinh nghiệm ở thái y viện, mấy người hợp lực cứu trị, trải qua nửa ngày mạo hiểm chữa trị, cuối cùng cũng bảo vệ được một mạng của Tô Minh Trác.

    Thời điểm chạng vạng, mưa to dừng lại, thừa dịp lúc này, mọi người nhanh chóng đưa Tô Minh Trác xuống núi.

    Những người khác đều tới thăm, nhưng bởi vì Tô Minh Trác còn hôn mê, A Lương đã sớm nấu tốt trà gừng, liền mời mọi người uống trà trừ lạnh ấm thân.

    Đường núi lầy lội, cả người vừa ướt vừa bẩn, mọi người uống hết trà cũng không ở lâu, nói lời cảm ơn, tất cả đều quay lại lều trại của chính mình.

    Lạc Ngọc đổi quần áo xong, mọi người đều đi hết, bận rộn nửa ngày thật sự rất mệt, hắn vốn định nằm lên giường nghỉ ngơi một chút, lại phát hiện ở góc sáng sủa, lại phát hiện Hàn Đông Lâm dựa vào ghế dựa ngủ rất trầm.

    Cả người đều ướt, nếu cứ ngủ như vậy sẽ bị cảm lạnh. Hắn gọi người thức dậy, đi đổi bộ quần áo rồi ngủ tiếp.

    Hàn Đông Lâm bừng tỉnh, nhấc chân muốn trở về.

    Lại bị Lạc Ngọc ngăn lại.

    “Ngươi đi lều trại bên kia rất ồn ào, ở ngay tại nơi này nghỉ ngơi đi.” Lạc Ngọc nói, “Đổi quần áo đi, đừng để bị cảm lạnh.”

    A Lương lấy đến một bộ cẩm y màu đen, đây là hắn vừa mới đi chỗ Lạc Tây lấy, bộ dáng Hàn Đông Lâm cao, mặc không được quần áo của Lạc Ngọc.

    Không đợi Hàn Đông Lâm phản ứng, Lạc Ngọc lại nói: “Ta phải đi ra ngoài một chuyến, trở về sẽ tìm ngươi.”

    Nói xong, liền đi ra ngoài.

    Hàn Đông Lâm ngẩn người, muốn nói cũng không kịp mở miệng.

    “Hàn thiếu gia, cách gian ở chỗ này, ngài có muốn tắm nước ấm trước hay không?” A Lương đem xiêm y để lên bình phong.

    Hắn im lặng một lúc lâu, cuối cùng vẫn hướng cách gian đi tới.

    “Ừ, đa tạ.”

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi hoàn khố