Trọng sinh chi hoàn khố – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi hoàn khố

    Chương 21: Nói chuyện với nhau

    Tắm rửa xong thay đổi quần áo, hắn uống nửa chén trà gừng, sắc trời cũng đã tối muộn, lại thêm bị gây sức ép từ trưa tới giờ, cuối cùng buồn ngủ không chịu được, dựa vào ghế ngủ một lát.

    A Lương nhẹ chân nhẹ tay đắp cho hắn một cái thảm lông, đem chén trà bưng đi.

    Tiến vào lều trại bên cạnh đưa trà, bên trong, Lạc Ngọc cùng Lạc Tây đang ngồi đối diện nhau, nói chuyện trong chốc lát.

    “Bên Võ Lăng, cha muốn giúp đỡ vận chuyển hàng hóa, đến lúc đó Vương thúc sẽ cùng đi với ngươi.” Lạc Tây cân nhắc nói, quê quán của Lạc gia ở Võ Lăng, ở bên kia có nhiều sản nghiệp, hằng năm từ tháng bảy đến giữa tháng tám, bên kia sẽ tặng một đám dược liệu cùng hương liệu quý báu nhập kinh, nhưng đường xá xa xôi, nếu đi đường thủy, sợ là sẽ gặp cướp bóc, cho nên cũng sẽ mời tiêu cục địa phương áp tiêu.

    Ý tứ Lạc Thừa Nam, muốn cho Lạc Ngọc rèn luyện một chút, đối với đứa con không nên thân này, hắn dĩ nhân có sắp xếp.

    Việc này kiếp trước Lạc Ngọc đã làm nhiều lần, đường cùng cách thức đều quen thuộc, chuyện dễ dàng.

    “Đầu tháng bảy đi?” hắn hỏi.

    “Trung tuần*, nhóm hàng hóa đầu tiên tiêu cục sẽ áp giải, ngươi cùng Vương thúc sẽ áp giải những thứ còn lại.”

    *từ ngày 11 đến ngày 20 hàng tháng.

    Lạc Ngọc thật ra lại ngớ ra một lúc, hàng hóa thường là cùng nhau áp giải, lúc này tại sao lại tách ra? Nhưng hắn không có hỏi, nhìn chằm chằm trà trong tay, cầm nắp chén trà, nhẹ nhàng quét đi bọt nước nổi lên, trả lời: “Được.”

    Lặng im một lát, cả hai đều không nói chuyện.

    Lạc Tây nhìn hắn uống ngụm trà, suy nghĩ một lúc,có ý nói; “Chờ ngươi trở về, kinh đô bên này hẳn là đã định rồi.”

    Mười lăng tháng tám, đại điển sắc phong thái tử.

    Hai vị hoàng tử tranh đầu gay gắt, tất cả mọi người đều nhìn ở trong mắt, kinh đô nhìn như gió êm sóng lặng, kỳ thực gợn sóng cuồn cuộn, Lạc Thừa Nam đem Lạc Ngọc tống ra khỏi kinh, là bảo vệ hắn, cũng là phòng ngừa gây ra nhiễu loạn gì, một bước sai, sẽ sai toàn bộ, cẩn thận là trên hết.

    “Cha…. Đứng ở bên ai?”

    Cho dù là theo kết quả đời trước, hay là dựa vào tình thế trước mắt, là Triệu Thiên Phụng không thể nghi ngờ.

    Lạc Tây ngừng một chút, bình tĩnh nhìn hắn: “Nói cẩn thận.”

    Mọi người chung quanh đều hiểu biết, mỗi cử động tiếng nói của ngươi, có lẽ ngày sau có thể rơi vào tay người khác.
    ADVERTISEMENT / QUẢNG CÁO
    Mgid

    Tiến sĩ mách bạn cách cạo vôi răng tại nhà an toàn, hiệu quả
    Lapucha

    Cụ bà 120 tuổi: không bị ốm bao giờ vì tôi làm sạch mạch máu
    Hạ Khang Đường
    Lạc Ngọc không để ý lắm, cúi đầu nói: “Chương gia ngầm giở thủ đoạn, hoàng thượng chẳng qua là nhắm một con mắt mở một con mắt, án quan ngân giả, liên lụy rất nhiều người, chính là tạm thời gác lại một bên, nhà Chương thượng thư phụng lệnh ai làm việc….”

    “Chương gia, Vân gia, còn có Tô thị lang bị thương hôm nay, ca không ngại điều tra một chút,” Lạc Ngọc để sát vào, gằn từng tiếng chậm rãi nói, “Vũng nước đục này, không tránh được.”

    Hoàng đế đang lúc tráng niên, mặc dù lại như thế nào lập thái tử, chỉ cần một ngày thở gấp, thì hắn sẽ nắm quyền lực một ngày, tiểu đánh tiểu nháo hắn có thể làm như không thấy, nhưng kết bè kết cánh, nhiễu loạn triều chính, uy hiếp đến địa vị của hắn, vậy có thể không nhất định như vậy.

    Kết cục của hai nhà Chương Vân, đơn giản chính là phe thái tử quá mạnh, muốn dạy dỗ một chút.

    Gần vua như gần cọp, hơi có chút vô ý, sẽ gặp tai ương, chuyện kiếp trước của Lac gia rốt cuộc ai là chủ mưu còn chưa biết, nhưng nhất định có quan hệ với triều đình.

    Nhóm quyền thần kết bè kết đảng, đơn giản là vì lợi ích, vì đường làm quan bằng phẳng, thế cục triều đình phức tạp, muốn chỉ lo thân mình đã khó lại càng khó, đây là một thùng nhuộm lớn, người bên trong khó tránh khỏi sẽ bị nhiễm màu sắc.

    Lạc Ngọc không phản đối Lạc gia tham dự trong đó, nhưng bây giờ còn chưa tới thời điểm ấy, nếu là trước đây, hắn khẳng định sẽ ủng hộ Lạc gia đứng về phía Triệu Thiên Phụng, nhưng hôm nay, mỗi bước đi đều phải suy nghĩ thực kỹ.

    Văn Tuyên đế băng hà là Tuyên Trì năm thứ ba mươi bảy, nhưng mà, Lạc gia đã gặp chuyện không may trước một năm, hắn đã tưởng tượng qua vô số khả năng, lúc ấy Lạc gia như mặt trời ban trưa, quyền cao nhiếp chủ, có lẽ Văn Tuyên đế muốn trải đường cho thái tử nên gây ra, có lẽ thái tử đăng cơ đã là số trời đã định, nhịn không được nên đem Lạc gia trừ khử trước, có lẽ nhị hoàng tử hoặc Lục hoàng tử muốn ra một kích cuối cùng, vì muốn lật đổ thái tử mà thiết kế hãm hại….

    Nhưng rốt cuộc vì sao, không thể nào biết được.

    Lạc Tây không nói tiếp, uống một hớp trà, hồi lâu, mới trả lời: “Ta sẽ nói chi tiết với cha.”

    Ở trong triều đình, thân bất do kỉ, rất nhiều chuyện không đơn giản như vậy.

    “Chuyện của Tô Minh Trác….” Hắn chần chờ nói, “Không được dính vào.” Hắn nghe nói chuyện trên núi, liền thuận tiện giác ngộ Lạc Ngọc, người này quả thật là một vị quan tốt, đồng tình với dân chúng, ưu quốc ưu dân, nhưng có lời đồn, người này thích long dương, lại cùng nhị hoàng tử quan hệ thân mật, không thích hợp kết giao.

    “Hiểu được.” Lạc Ngọc nói, “Vệ úy tự biên kia nói như thế nào?”

    “Cũng được, Trần đại nhân cũng trợ giúp ta rất nhiều.”

    “Nghe nói lần trước, Trầm tướng quân cố ý hướng thành thượng thỉnh cấu muốn ngươi.” Hắn nhớ rõ, sau khi đại điển sắc phong chấm dứt, Lạc Tây sẽ đi theo Trầm tướng quân vào quân doanh, Trầm tướng quân hai tháng sau sẽ trở về Tái Bắc, hắn luôn luôn vừa ý Lạc Tây.

    “Nào có dễ dàng như vậy.”

    Việc này Lạc Thừa Nam ở giữa giao thiệp không ít, nhưng tác dụng cực kỳ bé.

    Cũng là do hoàng đế không chịu thả người, ít nhất trước khi Lạc gia lùi bước thì sẽ không. Từ xưa đế vương đã trời sinh tính tình ngờ vực vô căn cứ, kiêng kị quyền thần, lúc này nếu không phải có Chương gia, Lạc gia nhất định sẽ gặp tai ương.

    “Chuyện này cũng chỉ sớm hay muộn mà thôi.” Lạc Ngọc mỉm cười nói.

    Lạc Tây có hứng trí nhìn hắn: “Ngươi thật ra hiểu nhiều lắm, cùng học hỏi từ tiểu công tử Hàn gia kia đi?”

    Cổ họng Lạc Ngọc nhúc nhích một chút, không dự đoán được hắn sẽ nói như vậy.

    “Ta biết ngươi cùng hắn qua lại rất tốt, còn thay hắn ra mặt đánh Chương Duyên.” Lạc Tây cười đùa nói, việc này, không cần hỏi thăm cũng hiểu được, hắn làm ca ca, vẫn là tận tâm hết sức, “Tiểu tử kia…. Cũng đáng để kết giao.”

    Trong quân doanh, Lạc Tây đối với Hàn Đông Lâm có nhiều dìu dắt, hắn xưa nay luyến tiếc người tài, đối với người này rất là coi trọng, đúng là vì phần ân tình này, sau này Hàn Đông Lâm mới hoàn thành nguyện vọng của hắn, tận lực che chở Lạc Ngọc.

    Lại đến một lần nữa, dù chưa có thâm giao gì, nhưng có nguyên do là Hàn tướng quân, Lạc Tây đối với Hàn Đông Lâm vẫn thích như cũ.

    Lạc Ngọc không giải thích, hắn không nói nhiều, trong lòng có điểm tâm sự này, nói với Lạc Tây cũng không thông.

    Thấy hắn không đáp, Lạc Tây lại nói: “Haiz, chính là đáng tiếc….”

    Nói một nửa, hắn khó khăn ngừng lại, không có nói tiếp.

    Lạc Ngọc biết hắn muốn nói gì, chỉ là đáng tiếc Hàn tướng quân ra đi sớm, nếu không, lúc này Hàn Đông Lâm đương nhiên là được sủng ái muôn phần, thiên chi kiêu tử, không đến mức rơi vào bộ dạng lụi bại như vậy.

    “Hàn tướng quân vì nước hy sinh thân mình, cả đời chính chiến oai phong trên chiến trường, cũng coi như là chết có ý nghĩa.” Lạc Ngọc nói.

    Nghe vậy, Lạc Tây cũng cười khẽ một tiếng, buồn bã nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Lạc Ngọc cảm thấy nghi hoặc, nhưng cũng không hỏi nhiều, trong đầu hắn bỗng dưng thoáng hiện ra cái gì, nhưng lại giống như phù dung sớm nở tối tàn, không kịp bắt lầy nó.

    —…..

    Hàn Đông Lâm tỉnh, ngồi ngủ thật sự là chịu tội, cả người chua xót, tay chân lạnh lẽo giống như là ngâm ở trong nước lạnh. Hắn đứng lên, giật giật cánh tay đau nhức, đột nhiên phát hiện sau lưng có tầm mắt đang nhìn mình chằm chằm.

    “Tỉnh.” Lạc Ngọc từ từ nói, không biết hắn trở về khi nào, còn thuận đường lầy một mân điểm tâm lại đây.

    Lúc trước ầm ĩ mâu thuẫn không vui, dần dần cũng tan biến, chính là tâm tình quấy phá, lại vì thể diện. Lạc Ngọc đã mở miệng trước, những phiền muộn ứ đọng ở trong lòng hắn nhiều ngày đã không còn, không lý do gì thư thái hơn rất nhiều, giống như là khách đường xa cuối cùng cũng giỡ được gánh nặng ở trên vai, có thể thoải mái mà đi.

    Chương 22: Thoa thuốc

    Lạc Ngọc đem thức ăn trên bàn đẩy về phía hắn.

    “Ăn một chút trước đi.”

    Cách thời gian ăn cơm còn sớm, Hàn Đông Lâm quả thật có chút đói, hắn cầm hai khối bánh gạo nếp: “Đa tạ.”

    Hắn ăn rất nhã nhặn, nhai kĩ nuốt chậm, biết được Lạc Ngọc còn đang nhìn chằm chằm mình, nhưng ra vẻ không biết, tự mình ăn xong bánh gạo nếp. Hắn rũ mắt nhìn mặt đất, bưng chén trà lạnh uống, động tác cực mất tự nhiên, và lại trên mặt nóng lên, vành tai đều nóng lên, rốt cục nhìn không được ngẩng đầu.

    Lạc Ngọc nhếch mày, môi mỏng chuyển động, giơ tay đè lại vai hắn.

    Một cỗ hương vị trà bay lại đây, trong lòng Hàn Đông Lâm kinh sợ, không có lý do gì tự dưng khẩn trương, ngón tay hơi lạnh của người nọ đột nhiên ấn vào sau gáy hắn.

    “Không cảm giác gì sao?” Lạc Ngọc phiền muộn nói, kéo lại áo khoác của hắn.

    Hàn Đông Lâm lờ mờ, không hiểu hắn đang nói gì, lặng lẽ xiết chặt ống tay áo.

    Lạc Ngọc gọi A Lương, gọi hắn cầm thuốc cao tiến vào. Sau gáy Hàn Đông Lâm, có một vết máu chảy xuống, mãi đến phía sau lưng, tuy rằng miệng vết thương không sâu, nhưng nhìn thấy cũng khiến người khó chịu, có điều lúc này trời lạnh nên cảm giác sẽ giảm đi rất nhiều, hắn hiện tại vẫn chưa cảm thấy đau.

    “Đem quần áo cởi ra.” Lạc Ngọc trầm giọng nói, từ trong tay A Lương tiếp nhận thuốc mỡ.

    Hàn Đông Lâm dừng lại, hầu kết lăn lăn, khàn khàn nói: “Ta tự mình làm.”

    Trong lều đốt ấm lô, cửa lều đóng chặt, A Lương đi lấy nước ấm, lúc này chỉ có hai người bọn họ. Lạc Ngọc cũng mặc kệ lời nói của hắn, mở ra hòm thuốc, lấy thuốc mở ra, không phân bua gì liền vẽ loạn lên miệng vết thương của hắn.

    Thuốc mỡ lạnh lẽo, thực kích thích miệng vết thương, Hàn Đông Lâm đầu tiên là cảm thấy có chút nóng hổi, sau đó mới cảm thấy đau, hắn cúi đầu hít khí, thuận theo cởi đai lưng, kéo vạt áo, hắn thoáng cúi đầu, phía sau gáy có hơi thở mỏng manh, khiến hắn cảm thấy vừa khô nóng vừa sợ hãi.

    Hắn mặc dù gầy, nhưng cơ thể rắn chắc, lồng ngực rộng lớn tinh tráng, trên cánh tay hơi hơi gồ lên, giống như là đang khắc chế cái gì.

    Động tác của Lạc Ngọc rất chậm, nhẹ nhàng xoa đều thuốc mỡ, đầu ngón tay cố ý vô tình chạm vào vành tai hắn. giống như mặt nước bình tĩnh đột nhiên gợn sóng, Hàn Đông Lâm đột nhiên nắm chặt xiêm y, hô hấp thoáng chốc nặng nề một chút.

    “Bệnh tình của bá mẫu đã đỡ chưa?” Lạc Ngọc một bên hỏi một bên khom người lấy thuốc.

    Một đám tóc dừng ở trên đầu vai Hàn Đông Lâm, chuyện động vặn xoắn, như có như không trêu chọc. Tấm lưng rộng rãi của Hàn Đông Lâm cứng còng, động cũng không dám động, tùy ý lên tiếng.
    ADVERTISEMENT / QUẢNG CÁO
    Mgid

    Tiến sĩ mách bạn cách cạo vôi răng tại nhà an toàn, hiệu quả
    Lapucha

    Cụ bà 120 tuổi: không bị ốm bao giờ vì tôi làm sạch mạch máu
    Hạ Khang Đường
    “Nghe nói sang năm Lưu phu tử phải đi, đã muốn đệ công văn lên thư viện.” Lạc Ngọc biết hắn phải đi, thuận miệng hỏi, kinh đô sắp chuyển biến, tạm thời rời đi cũng tốt.

    Hàn Đông Lâm sửng sốt, không đáp trả một lời.

    “Nói là đi du học, núi sông tốt đẹp, Giang Nam, Tái Bắc, Duẫn Thiên phủ Hà Lang…. không biết sẽ như thế nào.” Lạc Ngọc có chút hâm mộ nói, hắn chưa bao giờ nghiêm túc du sơn ngoạn thủy qua, vẫn vây trong cái cũi kinh đô phồn hoa này, nếu có cơ hội, thật đúng là muốn tự mình đi thể nghiệm một phen.

    “Mục tiêu là Giang Nam.” Hàn Đông Lâm tiếp lời, Lưu Thụy Đường đã cùng hắn nói qua, sau lần săn mùa xuân này, phải cho tin chính xác, nếu không có gì bất ngờ xảy ra, cần phải đi.

    “Đó là một cơ hội tốt.” Lạc Ngọc nói, có chút ý tứ khuyên bảo.

    Thoa thuốc xong, thu lại lọ thuốc mỡ, đưa cho hắn: “Ngươi cầm, sớm tối bôi một lần, không quá hai ngày sẽ tốt lên.”

    Hàn Đông Lâm giơ tay tiếp nhận, vô tình đụng vào đầu ngón tay đối phương, giống như chạm vào vật kinh khủng gì, nhanh chóng rụt tay về, suýt nữa thì làm đổ thuốc mỡ.

    A Lương múc nước trở về, lúc này bên ngoài gió lớn, mành nhấc lên, gió liền lập tức thổi vào bên trong.

    Lạc Ngọc bất đắc dĩ, đem những đồ vật này nọ để lên bàn bên cạnh hắn, muốn đi rửa tay, nhưng góc áo bị gió cuốn bay, cùng y bào của hắn nháy mắt dây dưa với nhau.

    “Ít nhất mở mang tầm mắt.”

    Sau này kinh đô hỗn loạn không chịu nổi, hắn chỉ là một thiếu niên không quyền không thế thì làm được gì đây, nếu giúp được người đã sớm giúp, không bằng ra khỏi kinh, vừa có thể né tránh hỗn loạn, vừa có thể tìm kiếm cơ hội.

    Nói xong, dùng nước ấm rửa sạch tay, người hãy còn ngồi ở trên ghế, nhìn hắn thật sâu.

    “Vậy còn ngươi?” Hàn Đông Lâm hỏi lại, thế nhưng ánh mắt vẫn né tránh như cũ.

    Lạc Ngọc thật sự có ác thú, thích trêu đùa người khác, ngươi không dám nhìn ta, ta cố tình nhìn ngươi, ánh mắt sáng quắc xuyên qua lớp da bên ngoài, mở ra tâm sự của thiếu niên. Hắn tùy ý ôm lấy hai má, tìm một tư thế thoải mái, như không xương mà dựa vào trên ghế: “Ta đương nhiên là ở lại kinh thành.”

    “Ừ.”

    “Thế nhưng thinh thoảng cũng sẽ đi ra ngoài một chút, có thể cũng sẽ tới Giang Nam.” Hắn mỉm cười nói, “Nghe nói Giang Nam có nhiều mĩ nhân, cũng đáng giá đi một vòng.”

    Hàn Đông Lâm ngẩn ra, sau lưng không lý do phát lạnh, thập phần không được tự nhiên, rõ ràng là câu nói phong lưu, lại khiến hắn có cảm giác không thể nói ra, chính mình ngược lại rất là ngượng ngùng.

    Lạc Ngọc nhanh chóng bật cười, A Lương ở một bên cũng cười nhẹ theo, người này thật là thật thà, một chút cũng không ngây thờ.

    Bầu trời tối đen, Lí Hiển, Dương Anh hai người tới đây.

    Mưa dầm liên miên, mà Tô Minh Trác còn bị thương, nên chuyến đi săn tạm dừng, sửa thành bắn tên, đối câu đố và các trò chơi khác, bốn người kết bạn đi qua, Văn Tuyên đế cùng mấy vị đại thần cũng chưa đến, chỉ có một đám văn thần cùng hậu bối, Lạc Ngọc không có hứng thú, lùi tới một nơi không có người, ngồi xếp bằng, nhìn bọn họ chơi đùa.

    Trong chốc lát, lại có khách không mời mà đến.

    Lạc Ngọc theo bản năng rót rượu, nghĩ nghĩ, vẫn là đổi thành nước sôi, thả xuống bên cạnh, cây cải củ trước mắt này có hứng thú nhìn trò bắn tên bên kia, đặt mông ngồi xuống kế bên hắn. Lạc Ngọc thuận tay đỡ lấy lưng hắn, để tránh hắn ngã xuống.

    “Lục hoàng tử nếu muốn chơi, thì trực tiếp đi qua đi.”

    Khuôn mặt nhỏ nhắn của Triệu Thiên Hằng nhíu lại, bưng lên nước sôi chậm rãi uống, lại lấy tay áo lau miệng, rất có kinh nghiệm nói: “Bản cung đi, bọn họ sẽ không chơi.”

    Lạc Ngọc buồn cười, xem ra gặp chuyện này không ít, hắn lại rót nước cho Triệu Thiên Hằng, dặn dò A Lương nói: “Đi lấy hai mâm trái cây lại đây.”

    Triệu Thiên Hăng nhăm mày, không vui nói: “Bản cung không ăn.”

    Nhưng mà A Lương đi rất nhanh, vững chắc bưng một mâm trái cây và một mâm điểm tâm tới đây.

    Điểm tâm ngự trù đi theo đã làm tốt, nặn thành hình tròn, trắng hồng xanh tím đều có, mềm mịn ngon miệng, rất là mê người.

    Hắn rối rắm một lát, cầm một cái màu trắng, nghiêm trang nói: “Ta ăn một cái.” Rồi sau đó há miệng cắn, chậm rãi nhai nuốt, hai ba miếng liền ăn xong.

    Lạc Ngọc đem chén đẩy đến trước mặt hắn, chính mình cũng cầm một cái: “Lại ăn thêm hai cái đi, đều mới làm ra, thật sự ăn ngon.”

    Triệu Thiên Hăng hé hé miệng, do dự một lúc lâu, lại cầm lấy một cái: “Một cái cuối cùng.”

    Lạc Ngọc cười mà không nói, mắt thấy hắn lại ăn một cái, ăn đến no bụng.

    “Đổng quý phi đâu, không đến cùng ngài sao?” Lạc Ngọc hỏi, một mặt nhấp một ngụm trà thơm.

    Trên mặt Triệu Thiên Hằng liền không có ý cười, hạ mắt nhìn chằm chằm mặt bàn, giọng nói có chút mất mác nói: “Mẫu phi bận…..”

    Chương 23: Ngắm trăng

    Hiện tại hắn chính là một búp bê đơn thuần khờ dại, dễ dàng ở chung, vả lại còn cố gắng vui vẻ. Hắn nghiêng đầu tinh tế đánh giá Lạc Ngọc, mắt to chớp chớp: “Bản cung trước kia có gặp qua ngươi.”

    “Có thể là ở bữa tiệc trong cung, thảo dân đi qua vài lần.”

    “A a.” Hắn gật đầu, giơ tay cầm hoa quả khô, vừa lột vừa ăn.

    “Lục hoàng tử nếu là rảnh rỗi, vậy thường đến phủ thừa tướng ngồi chơi.” Lạc Ngọc khách khí nói, đem mâm đựng trái cây lại gần chút.

    “Ừ.” Triệu Thiên Hằng nói, dừng một chút lại nhỏ giọng nói, “Cảm ơn.”

    Hai người nói chuyện một lúc, Lạc Ngọc nói với hắn những tin đồn thú vị, Triệu Thiên Hằng nghe đến ánh mắt sáng lên, hắn từ nhỏ được nuôi dưỡng trong cung, những chuyện này chưa từng nghe qua, liền cảm thấy ngạc nhiên gấp bội.

    “Qua vài năm, ngài có thể tự mình đi ra ngoài nhìn một chút, giống như biên cương Mạc Bắc, cùng ăn mặc ở kinh đô không giống nhau, mới mẻ độc đáo, mà Võ Lăng ở Giang Nam, cũng có cái đặc sắc của nó, như thi thoại, điều kiện núi sông, đẹp không sao tả xiết.”

    “Ngươi đều đi qua?” Triệu Thiệu Hằng tò mò hỏi.

    Lạc Ngọc nghẹn lời, làm càn sờ sờ đầu hắn, ôn nhu nói: “Không có, chỉ là nghe bằng hữu nói qua, mặc dù trong tâm muốn đi, nhưng không có cơ hội cùng thời gian.”

    Trong đầu hắn đột nhiên toát ra bộ dáng người nọ mặt áo giáp, dáng người cao ngất như cây tùng, khí định thần nhàn, đại trượng phu đỉnh thiên lập địa, uy phong biết bao, hắn nhìn đám đông một cách mất mát.

    Triệu Thiên Hằng theo ánh mắt hắn nhìn lại, nhìn chăm chú một hồi lâu, không biết rốt cuộc là ai: “Hắn ở nơi nào?”

    Lạc Ngọc mỉm cười, đang muốn mở miệng, một thái giám nhẹ nhàng đi tới đây tìm người, Đổng quý phi đang tìm Triệu Thiên Hằng.

    Triệu Thiên Hằng đứng dậy, nhìn hắn, không tha nói: “Bản cung tối nay tới tìm ngươi.”

    Lạc Ngọc gật đầu trả lời.

    Thái giám trẻ tuổi vội dẫn Triệu Thiên Hằng đi ra ngoài.

    Bên kia, bọn Lí Hiển chơi xong, mọi người rời đi hết, trời vừa mưa mặt đường lấy lội, nơi tổ chức tiệc tối đã chuyển tới cách Hợp Đức sơn trang không xa.

    Hợp Đức sơn trang là sơn trang nghỉ hè nổi danh ở Mẫn Châu, thôn trang từ lúc tháng giêng liền không mở cửa, toàn bộ sử dụng cho cuộc săn bắt mùa xuân, nếu đêm nay còn có mưa, đội ngũ sẽ tiến vào sơn trang.
    ADVERTISEMENT / QUẢNG CÁO
    Mgid

    Tiến sĩ mách bạn cách cạo vôi răng tại nhà an toàn, hiệu quả
    Lapucha

    Cụ bà 120 tuổi: không bị ốm bao giờ vì tôi làm sạch mạch máu
    Hạ Khang Đường
    Vào sơn trang, Lạc Ngọc liền nhìn thấy ở hành lang gấp khúc, một đám người đang tán gẫu rất vui vẻ, Triệu Thiên Dận, bọn Diệp Vận, còn có mấy nữ quyến, trong đó có Lí Hiển đường tỷ Lí Nhuế Khuê, nàng cùng Diệp Vận vô cùng thân thiết, gần gũi, nhìn xa xa, giống vành tai mái tóc chạm vào nhau.

    Lạc Ngọc kinh ngạc, vị Diệp đại nhân này xưa này kiêu căng, khi nào lại cùng Lí Nhuế Khuê quen thuộc vậy? Loại quan hệ này nhìn không phải chỉ là sơ giao, không phải là….

    Diệp Vận đúng là đã thú thê, vả lại còn có mấy người thiếp thất mạo mĩ.

    Lí Hiển so với hắn còn kinh ngạc hơn, hình bộ cùng lễ bộ không có qua lại, từ sau khi Diệp Vận nhậm chức, càng thêm nước sôi lửa bỏng, Lí Vinh Niên đối với hắn ghét cay ghét đắng, mà nữ nhi nhà mình cùng đối thủ một mất một còn thân thiết như vậy, không biết Lí Vinh Niên thấy sẽ có cảm tưởng gì.

    Lí Nhuế Khuê hình như thấy được hai người bọn họ, sửng sốt một lúc lâu, rất bình tĩnh kéo dãn khoảng cách với Diệp Vận, ngược lại cùng mấy nữ quyến bắt chuyện.

    Giữa các nàng, có mấy vị nữ tử mĩ mạo cao gầy, mắt hạnh máy liễu, nho nhã hào phóng, rất có khí chất thư hương, nhăn mày cười đều khiến người ta xao động, rất hấp dẫn ánh mắt mọi người.

    Lạc Ngọc nhận ra, đây là hòn ngọc quý trên tay Hà thái phó Hà Nghê Vân, cũng là hoàng thái phi của Triệu Thiên Dận, tương lai, Triệu Thiên Dận sẽ không thể thiếu sự nâng đỡ của vị cha vợ này.

    Mà nay Tô Minh Trác đang một mình nằm ở trên giường, hắn nhưng lại nhẫn tâm như thế, không nhìn tới một chút, còn hẹn giai nhân làm bạn, cũng không biết khi Tô Minh Trác tỉnh lại, sẽ cảm thấy như thế nào.

    —…

    Tiệc tối chấm dứt, tử nửa đêm tới sáng, mưa to bất ngờ, tí tách tí tách hơn một ngày, đội ngũ vào sơn trang, cho đến hai ngày sau, rốt cục trời cũng trong, nhưng mặt đất ẩm ướt, không thể đi săn, đảnh sửa thành du xuân ngắm cảnh.

    Một ngày cuối cùng của săn bắn mùa xuân, Văn Tuyên đế đột nhiên hăng hái, mang theo hơn mười văn võ đại thần, chậm rãi vào Mẫn Châu cải trang vi hành, những người còn lại chờ tại sơn trang.

    Lí Hiển không chịu nổi nhàm chán, thế nào cũng phải lôi kéo những người khác đi núi Trường Trữ ngắm trăng, người trong trang nói cho hắn, ở chân núi phía nam có thác nước, chung quanh thác nước có xây lầu ngắm trăng, hắn trộm mang theo hai vò rượu ngon, cùng dẫn mọi người đến lầu ngắm trăng.

    Lầu ngắm trăng kia chính là một tòa tháp có thể nhìn ra xa, dùng gỗ dựng lên một cái đài, gọi là lầu các cũng hơi quá, rất là đơn sơ, nằm ở giữa đầm nước, trên đài có bàn gỗ cùng ghế, còn có một cái lan can thấp bé.

    Đoàn người chính là hai huynh đệ Trần gia, Dương Anh, Lí Cảnh Phong, cùng với Hàn Đông Lâm bị Dương Anh kéo tới, cộng thêm hai người bọn họ là bảy người, xúm lại cùng ngồi một bàn.

    Lí Hiển từ trước đến này luôn luôn nói lảm nhảm, nói chuyện trời đất, không dứt, những người khác đều không hay nói, câu được câu không theo hắn nói chuyện.

    Đêm nay ánh trăng càng tròn, ánh trăng như nước, chiếu ra bóng cây nghiên vẹo, thác nước đối diện, nước từ trên núi cuồn cuộn chảy xuống, tạo ra một đầm nước thật sâu, trong đàm phản chiếu ảnh ngược núi cao trăng sáng, vả lại một vòng đẩy một vòng, quả thật là rất đẹp.

    Không nói lời nào, rượu liền uống nhiều hơn một chút, đặc biệt tửu lượng của Dương Anh không tốt, uống mấy chén liền tìm không ra đông tây nam bắc.

    Mắt thầy thời điểm không sai biệt lắm, Hàn Đông Lâm muốn đỡ hắn trở về, trùng hợp huynh đệ Trần gia phải đi, liền tiếp nhận Dương Anh, để cho hắn lưu lại.

    Liền lại ngây người nửa canh giờ.

    Lí Hiển tiếc rượu, không nỡ lãng phí, lại ôm nửa vò ngưu ẩm còn sót lại. Rượu này thực say lòng người, trong thời gian một chén trà nhỏ, hắn ngay cả đứng cũng đứng không vững, Lí Cảnh Phong đành phải đem tổ tông này trở về.

    Như thế chỉ còn lại Lạc Ngọc, Hàn Đông Lâm, lại còn một mình ở chung.

    Lạc Ngọc có thể cũng say rượu, nửa thân mình dựa vào bàn gỗ, mắt phượng hẹp dài hơi mê ly, khóe môi khẽ nhếch, nửa ngốc nửa cười.

    Hắn đột nhiên đứng dậy, đi tới chỗ lan can, xoay người lại ngoắc ngoắc nhìn chằm chằm Hàn Đông Lâm, hồng y bay phất phới, con quạ bay nhanh qua, lại tạo ra cảm giác lẻ loi cùng tịch liêu.

    Ma xui quỷ khiến, Hàn Đông Lâm đứng dậy theo, có lẽ là lo lắng lan can rất lùn, sợ người này rơi ra ngoài, nhưng ngay tại thời điểm hắn tới gần, Lạc Ngọc lại lách qua hắn, đi thẳng xuống thang lầu.

    Hắn liền im lặng đuổi theo.

    Hai người một trước một sau, trở lại sơn trang, phòng hai người bọn họ cách cũng gần, Hàn Đông Lâm vốn muốn nhìn theo hắn vào phòng, lại thấy người này thất tha thất thểu suýt nữa thì ngã, liền tiến tới giúp đỡ.

    A Lương không ở, cũng không đốt đèn, một mảnh đen kịt, hắn sờ mó trong bóng tối đi đốt đèn, không ngờ, đi được hai bước, lại bị ôm lấy.

    Hắn cả kinh, lập tức quên luôn cử động.

    Hương rượu thản nhiên từ sau gáy phả tới, tiếp theo đó là hơi thở ấm áp, tay chân tê dại, hắn buộc chặt thân mình, không dám lộn xộn một chút, mất tự nhiên mà lại băn khoăn.

    Lỗ tai bỗng nhiên có cảm giác ẩm ướt.

    Hình như giống như chạm vào cái gì bị bỏng, một cảm giác điên cuồng lướt qua, càng không thể cứu vãn được.

    ———….

    Hắn lấy ra hỏa chiết tử, run rẩy, thử vài lần, mới châm được ngọn đèn, ánh lửa mờ nhạt, từ đầu ngón tay hắn nhảy qua, phòng ở tức thì sáng sủa hơn.

    Lúc này, con ma men kia ôm chăn nằm ngửa ở trên giường, nặng nề đi vào giấc mộng….

    Chương 24: Tranh cổ

    Hôm sau, trên đường quay về kinh.

    Đội ngũ xuất phát từ thành Mẫn Châu, từ giờ thìn canh ba tới buổi trưa, khó khăn lắm mới đi được một nửa đường, nhóm người lại dừng lại để chuẩn bị ở động Lưu Huyền, giờ mùi lại đi.

    Triệu Thiên Hằng ở trong nhuyễn kiệu không ngốc được, càng làm ầm ĩ, muốn cưỡi ngựa, Đổng quý phi không thể ngăn cản hắn được, bị ầm ĩ đến đau đầu, vì thế cho phép hắn, để cho Tử Thiệu mang theo, Từ Thiệu là người đứng đầu hộ vệ trận săn bắt mùa xuân lần này.

    Nhưng Triệu Thiên Hằng như cũ không thuận theo, đẩy Từ Thiệu ra, chạy đến phía sau đám người, ôm chặt Lạc Ngọc không buông, phải cùng Lạc Ngọc cưỡi ngựa, Đổng quý phi không còn cách nào, liền lệnh Từ Thiệu bảo vệ.

    Giờ mùi vừa đến, đại đội tiếp tục lên đường.

    Triệu Thiên Hằng nhu thuận im lặng, tùy ý Lạc Ngọc ôm lấy, hắn có chút sợ Từ Thiệu, có thể là cảm thấy tướng mạo Từ Thiệu hung ác. Từ Thiệu hiểu tâm tư của tiểu oa nhi này, ghìm dây cương thật nhanh, chuyển tới sau ngựa Lạc Ngọc. Triệu Thiên Hằng lúc này mới thả lỏng tâm tư, hắn kéo lấy vạt áo Lạc Ngọc, dùng thanh âm chỉ có hai người nghe được hỏi: “Mẫu phi nói ta không thể tùy ý ra cung, ngươi có thể thường xuyên đến nhìn ta không?”

    Không tự xưng bản cung, trong giọng nói còn chứa cẩn thận cùng chờ đợi.

    Lạc Ngọc tuy là người của phủ thừa tướng, nhưng chưa được truyền triệu, cũng không thể vào cung, sao có thể đơn giản như vậy, nhưng hắn không muốn làm trái ý tâm ý của tiểu oa nhi, dỗ nói: “Nếu vào cung, nhất định sẽ đến Di Hòa cung.”

    Triệu Thiên Hằng liền vui vẻ ra mặt, tâm tình tốt.

    Lạc Ngọc thương tiếc xoa xoa đầu hắn.

    Tới khi bầu trời tối đen thì đội ngụ nhập kinh, những đại thần nòng cốt theo Văn Tuyên đế vào kinh phục mệnh, còn những người còn lại thì quay về nhà.

    Đi một ngày đường, Lạc Ngọc cũng thực mệt mỏi, cùng mấy người quen nói chuyện một lúc, sau đó liền cưỡi ngựa hồi phủ, đi tới phố Hoa Cẩm, lại thoáng nhìn thấy một thân ảnh màu xanh, nhưng người này hình như thật bối rối, đảo mắt liền biến mất ở trong đám người.

    Lạc Ngọc hiểu được, cũng không đuổi theo. Rời nhà liên tiếp bảy tám ngày, lão phu nhân cùng Lí Thanh Thu đều thực nhớ hắn, đêm đó, người một nhà tề tụ, hòa thuận vui vẻ.

    Cho đến đầu tháng sáu, ngày qua đều thật bình an.
    ADVERTISEMENT / QUẢNG CÁO
    Mgid

    Tiến sĩ mách bạn cách cạo vôi răng tại nhà an toàn, hiệu quả
    Lapucha

    Cụ bà 120 tuổi: không bị ốm bao giờ vì tôi làm sạch mạch máu
    Hạ Khang Đường
    Trong lúc này, Hàn phu nhân bị bệnh nặng một lần, Lạc cùng cùng các học sinh trong thư viện, đều đi phủ Hoài Tây Vương thăm hỏi an ủi. Đương nhiên, lần này khiến cho Hoài Tây Vương không vui, dù sao, để cho con của vong huynh ở trong một căn tiểu viện rách nát, bị phát hiện, người ta sẽ đâm vào cột sống hắn.

    Cho nên mẫu tử Hàn Đông Lâm, trước khi bọn họ dò hỏi, đã được chuyển tới Lạc Ngọc các ở phía đông tốt nhất vương phủ.

    Ngày đọc sách luôn thanh nhàn, Lạc Ngọc lại làm lão bản phía sau màn Thượng Cổ Đường, thỉnh thoảng cũng sẽ đi chợ đêm chọn hàng hóa, chợ đêm nước sâu, nhưng lại có đủ bảo bối, chính là cần phải chậm rãi đào. Hắn ít khi thất thủ, lần trước mới mua được Ôn Khanh thực tích của Ôn đại sư, hai ngày này lại được tranh cổ “Khô mộc trúc thạch đồ”.

    Hắn đem Ôn Khanh thực tích tặng cho Từ Thiệu, dùng để đền đáp, về phần “Khô mộc trúc thạch đồ”, thì bài trí ở trong Thượng Cố Đường, cũng để cho chưởng quầy thả ra tin tức, để mở màn cho thanh danh của Thượng Cổ Đường, để quăng dây câu cá.

    Quả không sai, không tới hai ngày, Tạ Thao Mẫn nghe được tin tức, đến đây tìm bức tranh.

    Chưởng quầy theo mệnh lệnh của Lạc Ngọc, tất cung tất kính dẫn hắn đi xem bức tranh, lại giới thiệu một lần, họa sĩ, lại lịch, ý cảnh, chờ khi nào Tạ Thao Mẫn đề cập muốn mua, liền uyển chuyền nói lời từ chối… để trưng không bán!

    Tạ Thao Mẫn là ai? Làm ở phủ Liêu Giang, thích tranh như mạng, vì một bộ tranh tốt, thà rằng đập nồi bán sắt, giống như những thư sinh, cho dù là có sấm vang chớp giật, không đủ cơm ăn, cũng muốn buộc chặt lưng quần mua hai quyển sách.

    Muốn có bức tranh như thế nào, hắn luôn luôn sẽ đến Thượng Cổ Đường, ra giá một lần so với một lần cao hơn, đối với cái này, thái độ của chưởng quầy rất là kiên quyết, ngươi đã đến rồi, cung cấp trà ngon, nhưng là không bán.

    Giằng co như vậy hơn nửa tháng, Tạ Thao Mẫn trăm cay nghìn đắng dùng mọi phương pháp nói với chưởng quầy, đại khái chính là muốn lấy đồ vật đổi bức tranh, vật này, chính là nghiên mực bạch ngọc được khắc hình rồng nhả ngọc của Lâm Xuyên, mà nghiên mực bạch ngọc rồng nhả ngọc, đang nằm trong tay tiểu thiếu gia Lạc Ngọc của phủ thừa tướng.

    Tạ Thao Mẫn lại thường xuyên đến phủ thừa tướng bái phỏng, hắn tay không đến, rất thoải mái, không biết còn tưởng rằng hắn đến làm chính sự.

    Đối với vị đại biểu cho cương trực công chính ở trên quan trường này, Lạc Thừa Nam từ khi hắn bước vào phủ đệ, chiêu đãi hết mình, nhưng hắn ngoài uống trà cùng ăn cơm, cũng không nó chuyện gì, liền cứ ngồi như vậy.

    Mắt thấy trời đã sắp tối, Lạc Thừa Nam không kiềm chế được, hỏi hắn đến tốt cùng là có việc gì.

    Tạ Thao Mẫn chỉnh chỉnh quần áo, chậm rãi uống hết chén trà, lại thong thả quanh quẩn vài vòng, rốt cục đi và vấn đề chính…. Là tìm tiểu nhi tử của ngươi.

    Nụ cười trên mặt Lạc Thừa Nam xuýt nữa thì giữ không được, tối nay Lạc Ngọc ở mã tràng, không về phủ.

    Ta Thao Mẫn ngừng một chút, da mặt dày có thể so với tường thành, vậy hắn ngày mai lại đến.

    Ngày thứ hai, hắn nắm chặt thời gian tới chơi, lúc này thông minh, hỏi trước Lạc Ngọc đã hồi phủ chưa, biết được người đang ở Bắc viện, không uống trà không ăn cơm, đi thẳng đến Bắc viện.

    Lạc Ngọc đương nhiên biết hắn đến đây vì chuyện gì, nhưng không chọc thủng, nhẫn nại tính tình nghe hắn nói chuyện trời nam đất bắc. Tạ Thao Mẫn nói đến miệng khô lưỡi khô, đánh giá thời gian không còn sớm, uyển chuyển giải thích ý đồ đến, nguyện ý mua cũng nguyện ý dùng đồ vật này nọ đổi.

    Lúc này Lạc Ngọc nói chuyện tốt lắm, cho thấy có thể đổi, sau đó dẫn hắn đi thư phòng.

    Tiến vào thư phòng, chân Tạ Thao Mẫn giống như là dính ở trên mặt đất, mắt nhìn không ngừng, trên vách tường thư phòng, treo đến mười bức tranh cổ, đều là vô giá trị, còn không tính những thứ chất đống ở trên giá kia.

    « Không biết đại nhân muốn dùng gì đổi ? » Lạc Ngọc hỏi, lấy ra một hộp gỗ khắc hoa, mở ra, bên trong rõ ràng để nghiên mực bạch ngọc rồng nhả ngọc.

    Tạ Thao Mẫn hoàn hồn, khẽ cắn môi, có chút đau lòng nói : « Nghe nói tiểu thiếu gia thích thư pháp của Lan lão, không biết « trọng xuân vịnh ngâm » dùng để đổi, có được hay không ? »

    Lão cáo già này rõ ràng có mang theo sách tới, lúc trước ước gì có thể trao đổi ngay, nhưng lại nhìn thấy những bức tranh cổ ở trong phòng, tìm cơ hội lần sau lại đến.

    Trong lòng Lạc Ngọc biết rõ ràng, cười nói : « Vậy ngày mai Quân Nghi đi học xong sẽ nhanh chóng trở về phủ. »

    Tạ Thao Mẫn thật là vừa lòng, đôi mắt trông mong nhìn những bức tranh cổ này, nhưng lại ngại mặt mũi, không dám ở lâu, lại đến giờ ăn cơm rồi, nói hai câu cám ơn, vội vàng cáo từ.

    Lạc Ngọc còn muốn giữ hắn lại uống trà ăn cơm, thật là không dám lưu lại, đành phải tiễn người ra cửa.

    Trở lại Bắc viện, Lạc Thừa Nam tóm hắn lại hỏi, Lạc Ngọc tránh nặng tìm nhẹ giải thích nguyên do, Lạc Thừa Nam cũng không có khả nghi, còn dặn dò hắn chuyện bài vở.

    Dựa vào tranh cổ, Lạc Ngọc cùng Tạ Thao Mẫn tiếp xúc nhiều hơn, hắn xử sự khéo léo hào phóng, thường lấy tranh đổi vật, chú ý mặt mũi cùng nhu cầu của Tạ Thao Mẫn, có thể nói là làm việc rất chăm chỉ.

    Lâu ngày, quan hệ này cũng dần quen thuộc, Tạ Thao Mẫn thường xuyên mời hắn đến phủ nhà mình phẩm trà thưởng tranh, rất có xu thế phát triển thành bạn lâu năm.

    Chương 25: Đội tàu

    Vào một ngày ban đêm nửa tháng sau, trong cung bỗng truyền khẩu dụ, mệnh Lạc Thừa Nam suốt đêm vào cung, trên dưới Lạc gia đều run sợ trong lòng suốt một đêm, cho đến hừng đông, sắc mặt Lạc Thừa Nam trầm trọng hổi phủ. Hắn ngậm miệng không nói chuyện đã xảy ra, trấn an lão phu nhân cùng Lí Thanh Thu, lại cùng hai huynh đệ Lạc Tây Lạc Ngọc phân biệt nói chuyện, đơn giản dặn dò một việc, nhưng lại không nói một chữ về chuyện trong cung.

    Ngày kế tiếp, Lạc Thừa Nam thanh nhàn ở nhà uống trà đùa chim, tâm tình tốt thì đi hí viên nghe khúc, hai tai không nghe thấy chuyện triều đình, tự tại an nhàn, cuộc sống giống như dưỡng lão về hưu.

    Trong lòng Lạc Ngọc có thể đoán được, còn có một tháng nữa sắc phong thái tử, tranh giành ngôi đế rất là gay gắt, xác nhận Văn Tuyên đế phải ra tay bình loạn.

    Theo vậy chuyện lập trữ là kết cục đã định, mà thái độ của Lạc gia ba phải, nếu đại hoàng tử đắc thế, nhất định sẽ lọt vào chèn ép, nhưng án quan ngân giả không có kết quả, trong mắt Văn Tuyên đế luôn luôn không chấp nhận được một hạt cát, thế nhưng lại có thể gác lại chuyện này, chờ đại điển sắc phong chấm dứt lại xử lý, đến lúc đó sẽ không trọng phạt thái tử, tai ương khẳng định là vây cánh phía sau thái tử.

    Lạc Thừa Nam tính kế khôn khéo, thái tử cùng thiên tử, nên trung với ai, nghe theo lệnh ai, chính là đều biết, trước khi tiến cùng gặp mặt thánh thượng, trong lòng hắn đã có tính toán, Văn Tuyên đế nói ông đã làm theo, tình chân ý thiết, thật sự là trung thành tận tâm, cuối cùng, xin một tháng ở nhà nghỉ bệnh, thần có bệnh, phải tĩnh dưỡng.

    Văn Tuyên đế long tâm đại duyệt, vung tay lên, chuẩn.

    Thời gian một tháng thật khéo lẽo, vừa tránh được tranh đầu, cũng có thể đuổi kịp công việc chuẩn bị đại điển sắc phong.

    Nháy mắt đã tới trung tuần tháng bảy, thư viện cho nghỉ học, Lạc Ngọc cũng nên đi Võ Lăng.

    Trước hai ngày xuất phát, trong cung lại nổi lên biến cố, không liên quan đến Lạc gia hoặc đảng phái của đại hoàng tử, mà là Tô Minh Trác, người làm việc bất lực lại chống đối hoàng thượng, bị trức tiếp biếm làm huyện lệnh của Động Lưu Huyền.

    Thời điểm Lạc Ngọc đi, hắn cũng ra kinh đi Động Lưu Huyền, những đồng nghiệp cùng huynh đệ có quan hệ tốt với hắn, không dám đến tiễn hắn đi, một lão bộc một chiếc xe ngựa rách, nghèo túng đáng thương đến bước này.

    Lần này xuất hành rất bề bộn, Lạc Ngọc chỉ dẫn theo A Lương cùng Vương Kinh, một thuyền buôn lớn, trên thuyển có khoảng chừng bốn mươi thủy thủ.

    Thuyền buôn ra kênh đào kinh đô, đến biên giới thành Mẫn Châu, Vương Kinh đột nhiên quát gọi ngừng thuyền, phải ở cửa khẩu đón một người.

    Mấy ngày gần đây Lạc Ngọc mệt nhọc, sau khi lên thuyền không khỏi cảm thấy đầu choáng váng ghê tởm, đối với những cái này cũng không nói gì, ăn mấy quả chua, lại trở về phòng ngủ.

    Vừa tỉnh lại, thuyền đã đi tới ngoài thành Mẫn Châu, hắn hai ngày này vội vàng chuẩn bị chuyện đội tàu, cũng chưa ăn ngủ ngon, ngủ no thức dậy có chút đói.

    Hắn ra khoang thuyền, vốn định đi ăn một chút gì, lại thấy một thân ảnh quen thuộc… Hàn Đông Lâm ngồi ở trên làn can thuyền hóng gió, một đầu tóc đen bay tán loạn, bộ trường bào màu xanh hay mặc đổi thành quần áo trắng, hình như là nhận ra tầm mắt phía sau, hắn bỗng nhiên quay đầu, thấy là Lạc Ngọc, liền từ trên lan can đi xuống.

    Vương Kinh từ đuôi thuyền lại đây, giải thích với Lạc Ngọc: “Hàn thiếu gia muốn đi Phục Nha thành, cùng đường với chúng ta, đại thiếu gia dặn dò riêng, cho Hàn thiếu gia ké một đoạn đường.”

    Phục Nha thành là láng giềng của Võ Lăng, bọn họ là cùng đồng hành.

    Lạc Ngọc ừ, thái độ lạnh nhạt.
    ADVERTISEMENT / QUẢNG CÁO
    Mgid

    Tiến sĩ mách bạn cách cạo vôi răng tại nhà an toàn, hiệu quả
    Lapucha

    Cụ bà 120 tuổi: không bị ốm bao giờ vì tôi làm sạch mạch máu
    Hạ Khang Đường
    Vương Kinh nghĩ hắn không phải sẽ thực vui vẻ sao, ngẩn người, thức thời tránh ra.

    “Ngươi đi Phục Nha thành làm gì?” Lạc Ngọc hỏi, tiến lên đứng song song với hắn, tùy tính lấy một tay chống lên lan can.

    “Thăm hỏi Vô Nhai lão tiên sinh.” Hàn Đông Lâm đúng sự thật nói, hắn cùng Lạc Ngọc một hồi không gặp, vài ngày trước chỉ biết sẽ đi cùng thuyền, lúc trước còn không có cảm giác gì, khi vừa mới nhìn thấy người, trong lòng không hiểu sao lại khẽ động.

    Điều này làm cho hắn cảm thấy bất lực.

    Vô Nhai, là người quen cũ của Lưu Thụy Đường, cũng là nguyên lão tam triều, địa vị lão rất cao, hai năm trước cáo lão hồi hương, quy ẩn ở Phục Nha thành.

    Lạc Ngọc ngẩn ra, kiếp trước Hàn Đông Lâm có thể vào quân doanh, chính là dựa vào vị Vô Nhai lão tiên sinh này giúp đỡ, nhưng mà phải ở bốn năm sau, chẳng lẽ là xảy ra trước thời hạn?

    “Khi nào quay về kinh đô?”

    “đầu tháng tám, tóm lại sẽ ở Phục Nha thành vài ngày.” Hàn Đông Lâm nói.

    Cùng thời gian đội tàu quay về kinh không sai biệt lắm, trong mắt Lạc Ngọc không tự giác dâng lên ý cười, từ từ nói: “Theo thời gian của chúng ta không kém mấy ngày, vậy đến lúc đó ta đến cảng đón ngươi.”

    Hắn tự mình định ra, cũng không hỏi người ta có đồng ý hay không.

    Hàn Đông Lâm không nói gì có chút không được tự nhiên, làm như cam chịu.

    “Chuyện du học, quyết định rồi sao?” Lạc Ngọc nói, nhìn ra mặt nước rộng lớn mạnh mẽ, nước rất sâu, lại xanh biếc thản nhiên, thuyền đi trong nước tao ra dấu vết.

    “Ừ,”Hàn Đông Lâm chậm rãi nói, “năm sau sẽ đi.”

    Lạc Ngọc không nói nữa, hắn nghiên đầu nhìn Hàn Đông Lâm, cảm thấy được người này lại cao lên, giống như măng mùa xuân trong rừng trúc, một đêm có thể cao lên mấy lần. kỳ thật Lạc Ngọc so với những người khác cũng tính cao, nhưng đợi tới nhược quán, Hàn Đông Lâm có thể cao hơn hắn một cái đầu.

    Nhớ lại lúc mới gặp, hai người bọn họ cũng cao không kém nhau nhiều lắm.

    Tâm huyết dân trào, hắn bỗng nhiên dơ tay, quét qua đỉnh đầu Hàn Đông Lâm một chút, ngón tay trắng mềm “không cẩn thận” câu ra một nhóm tóc, mềm nhẹ cuốn hai vòng.

    Ám muội như có như không.

    “Này, có cái gì.” Lạc Ngọc cong môi cười, ngón tay mang theo một cánh cây khô nhỏ.

    Khi tay hắn lướt xuống, cố ý vô tình gần sát mặt đối phương, lại gần rồi chia xa, có thể nhìn thấy đám râu vừa mới nhọc lên trên cằm thiếu niên.

    Phút chốc Hàn Đông Lâm nắm chặt lan can, ra vẻ bình tĩnh, nhanh chóng hạ ánh mắt xuống.

    ———……

    Thủy thủ trên thuyền hơn phân nửa là người bên ngoài, những ngày đi đường thủy buồn tẻ nhàm chán, thời điểm có việc làm còn tốt, một khi nhàn, bọn họ liền không chịu nổi, tụ lại một đống nói chuyện phiếm, đơn giản nói tới những chuyện…. tiền, nữ nhân.

    Hàn Đông Lâm thường ngốc ở đuôi thuyền, cơ bản mỗi ngày có thể gặp được một hai lần, bọn thủy thủ ngày thường nhìn thấy hắn tuấn tú vả lại tính nết lại tốt, thỉnh thoảng sẽ nói chút lời thô tục đùa hắn.

    Hắn da mặt mỏng, xấu hổ đến đỏ mặt tai hồng.

    Qua Song Than Hạp, đi thêm hai ngày, có thể đến Phục Nha thành. Song Than Hạp chảy đương đối xiết, nhưng gần đây mưa nhiều, lại nguy hiểm hơn, những lão đại có kinh nghiệm cùng bọn thủy thủ bàn bạc, cảm thấy có thể tiếp tục tiến lên, Lạc Ngọc liền lệnh đội tàu đi thẳng.

    Một đoạn này so với bọn họ tưởng tượng còn gian nguy hơn, sóng lớn hoành hành ngang ngược, rất có tư thế đem thuyền bọn họ ném đi.

    Rầm….

    Biển mạnh đánh vào thân thuyền, boong tàu tích đầy nước.

    Trước khi tiến vào Song Than Hạp, Vương Kinh liền dặn qua hắn, cứ ở trong phòng đừng đi ra ngoài.

    Nhưng mà dưới thế trận này, thân thuyền lắc lư lợi hại, hắn ngay cả đứng cũng không vững, gắt gao bám vào một chỗ cố định, đề ngừa bị quăng ngã.

    Trong khoang thuyền rất là hỗn loạn, Vương Kinh giương giọng quát, bọn thủy thủ vận sức lực toàn thân đối kháng với lũ lụt.

    “Đem tiểu thiếu gia đưa tới đáy khoang đi!” Vương Kính lôi kéo một tên thủy thủ thấp bé hô to, “Còn có Hàn thiếu gia!”

    Thủy thủ lĩnh mệnh, chạy nhanh đi tìm người.

    Hắn một đường bị ném tới phòng Lạc Ngọc, đẩy cửa vào thấy, không ai! Hắn bị hù dọa, chợt nghe bên trái có người gọi, thì ra là hai thiếu gia.

    Hàn Đông Lâm cảm giác sóng gió này thực làm cho người ta sợ hãi, liền đem Lạc Ngọc kéo đi ra, muốn chạy trốn xuống đáy khoang, thuyền loạn thành như vậy, hắn cũng bất chấp nhiều như vậy, đành phải đem người ôm vào ngực, vịn vào vách tường thuyền chậm rãi đi xuống dưới.

    Chương 26: Tâm tư

    Sóng lớn dữ dội, thuyền lớn giống như lá rụng chảy theo dòng nước xiết, lắc lắc giống như muốn nghiêng đổ. Người đầu thuyền nắm chặt lan can, nhanh chóng đem buồm hạ xuống, nếu không thuyền thế nào cũng bị gió thổi cho bị lật!

    Bọn họ nằm sát xuống dưới, từ từ bò về phía chỗ cột buồm.

    Gió càng thêm mãnh liệt, giống như rồng lớn thô bạo, một cái vẫy đuôi quật vào thân thuyền, thuyền phút chốc nhoáng lên một cái. Bọn thủy thủ hành động nhanh chóng giỏi giang, giúp đỡ lẫn nhau cởi bỏ dây thừng của cánh buồm, đồng loạt dùng lực kéo nó hạ xuống.

    Thuyền buôn này có hai cánh buồm, ngay khi bọn họ hạ cánh buồm phía trước xuống, thì cánh buồm ở phía sau bắt đầu lay động, thủy thủ mắt sắc phát hiện giữa cột buồm có khe hở, hắn gân cổ rống lên: “Cột buồn sắp bị gãy! Mau vào khoang thuyền!”

    Những người còn lại rùng mình, nhanh chóng rời bỏ lan can chạy vào khoang thuyền trốn.

    Hơn phân nửa người đi vào, còn lại đã lấp kín cửa hầm, còn chưa kịp bước vào, cột buồm liền rớt ra thật mạnh! Người ở bên trong, dùng toàn bộ sức mạnh, đem bọn họ một người kéo một người vào, còn chưa kịp, có hai thủy thủ trẻ đã bị nửa thanh cột buồm đánh trúng, lúc này gục không dậy nổi.

    “Cầm lấy, đừng buôn ra!” Hàn Đông Lâm kêu, để cho Lạc Ngọc nắm chặt cán.

    Hắn lao ra, ôm lấy một người trong đó: “Mau tới giúp một tay!”

    Mọi người bị dọa sợ lập tức giúp đỡ, đem thủy thủ bị thương nâng vào trong khoang thuyền.

    —…..

    Qua Song Than Hạp, sóng gió rốt cục nhỏ đi nhiều, hơn mười người thủy thủ bởi vậy bị thương, thêm thuyền bị hao tổn nghiêm trọng, Lạc Ngọc hạ lệnh hướng đến bến Minh Triệu Thành gần nhất, ở đó tu sửa hai ngày.

    Nhưng khi cách Minh Triệu Thành nửa ngày hành trình, phải tới hừng đông mới tới, lúc này tiếng sấm như thiểm điện, cuồng phong gào thét, sợ là lát nữa sẽ mưa to.

    Tâm tình mọi người trên thuyền thực trầm trọng.

    Lạc Ngọc sắp xếp tốt cho người bệnh, lại cùng Vương Kinh bàn bạc thật lâu, quyết định tạm thời ngừng ở Phó gia thôn phía trước, Phó gia thôn có bến đò, miễn cưỡng có thể cập bến, chờ qua đêm nay lại tính toán tiếp.

    Thôn dân Phó gia thôn nhiều thuyền bè, lấy nghề đánh cá mà sống, thương thuyền Lạc gia đến thì bọn họ có thêm một bút thu vào, dù sao khi mưa nhiều, không phải là thời điểm tốt ra khơi, bọn họ một tháng cũng không có được mấy công việc.

    Vương Kinh phụ trách chi huy thuyền vào bến, hắn không thể vào thôn, phải cùng mầy lão thủy thủ tranh thủ buổi đêm sửa thuyền, Lạc Ngọc tiến vào thôn tìm chỗ ở, sắp xếp cho những người mệt nhọc khác.

    Phó gia thôn nghèo khó, đừng nói là khách điếm, đến ngay cả cái phòng lớn chút cũng không có, không có cách nào khác, chỉ còn cách bỏ tiền ra tìm nhà nào còn dư phòng thì ngủ nhờ, tách mọi người ra thu xếp.

    Bỏ ra một cái giường đã kiếm được ba mươi văn tiền, nhóm thôn dân đương nhiên là thích ý.

    Nhà thôn trưởng là nhà tường đá mái ngói duy nhất ở trong thôn, có dư hai phòng lớn, một gian để sắp xếp cho hai thủy thủ trẻ tuổi bị thương nghiêm trọng, một gian để cho Lạc Ngọc cùng Hàn Đông Lâm ở.
    ADVERTISEMENT / QUẢNG CÁO
    Mgid

    Tiến sĩ mách bạn cách cạo vôi răng tại nhà an toàn, hiệu quả
    Lapucha

    Cụ bà 120 tuổi: không bị ốm bao giờ vì tôi làm sạch mạch máu
    Hạ Khang Đường
    Hai thủy thủ trẻ tuổi coi như may mắn, một người bị thương ở vai trái, một người bị thương ở đùi, nếu cột buồm đánh vào lưng bọn họ, hơn phân nửa sẽ bị thương đến xương sống, không chết cũng tàn phế.

    Hắn bôi thuốc băng bó cho hai người, hai người không ngừng nói lời cảm ơn, một đường ở chung này, bọn họ phát hiện vị thiếu gia thanh danh kém này kỳ thật rất hiền lành.

    “Cảm ơn thiếu gia.” Hai người bọn họ cùng lên tiếng nói.

    “Nghỉ ngơi đi, có gì thì kêu ta, ta ở ngay cách vách.” Lạc Ngọc nói.

    Đang nói, thôn trưởng bưng một mâm trái cây rừng vào nhà: “Vài vị gia, ngủ có quen không?”

    Lạc Ngọc thật sự rất mệt, nhận trái cây, đưa nửa lạng bạc vụn cho hắn: “Làm phiền thôn trưởng.”

    Thôn trưởng cười cười giản dị, khoát tay: “Ngài đã cho rất nhiều rồi, đủ rồi đủ rồi.”

    Lạc Ngọc đem bạc đút vào tay hắn: “Còn phải phiền toái thôn trưởng đêm nay chăm sóc nhiều.”

    Thôn trưởng không lay chuyển được, thấy hắn ăn mắt quý khí đẹp đẽ, nghĩ nử lạng bạc này cũng không tính là gì, liền ngàn ân vạn tạ nhận lấy.

    Vợ thôn trưởng đun cho hai nồi nước ấm lớn, cho bọn họ tắm rửa, tại trong thôn nghèo khổ này, bình thường hai cây củi còn luyến tiếc dùng, đai nồi nước ấm lớn đã là đãi ngộ vô cùng tốt.

    Không có thùng tắm, Lạc Ngọc chỉ có thể chấp nhận ở trong lều tắm.

    Trung tầm tháng bảy là thời điểm nóng nhất, đứng bất động đều có thể ra một thân mồ hôi, hiện tại trời sắp mưa, lại oi bức, tắm sạch sẽ, liền cảm thấy mát mẻ nhẹ nhàng một ít.

    Sấn sét từng trận, gió to vù vù rung động, bầu trời mây đen kéo tầng tầng điệp điệp, mới qua nửa giờ dậu, bầu trời đã muốn tối đen, không bao lâu, hạt mưa lớn ùn ùn rơi xuống, thời gian nửa chén trà nhỏ, trong đình viện liền tích đầy nước.

    Oi bức tan đi, mát mẻ rất nhiều.

    Ngày mai còn muốn đi, để mệt là không được, tất cả mọi người lên giường rất sớm, tiếng sấm điếc tai làm bạn, dần dần đi vào giấc ngủ.

    Nửa đêm, dông tố dừng lại, thôn xóm u tĩnh vắng vẻ một mảnh.

    Có một trận mưa qua khiến không khí mát mẻ hơn, nhưng rất nhanh, lại trở nên oi bức, Lạc Ngọc bị nóng tỉnh lại, áo lót hắn đều bị mồ hôi làm ướt, tóc ướt sũng, rất không thoải mái.

    Hắn ngồi dậy, sờ sờ bên cạnh, không có ai.

    Ngoài phòng có thanh âm dội nước. Mây đen tan đi khiến ánh trăng nhô lên cao, ánh trăng chiếu vào trong tòa viện, khoảng không nhìn thấy rất rõ ràng. Bên giếng nước, Hàn Đông Lâm lộ nửa người trên đang xoay người múc nước, hắn đem thùng nước vững vàng để xuống, tùy úy vốc hai vốc chụp lên mặt, lại dội lên hai cánh tay rắn chắc hữu lực, một thùng nước liền chỉ còn một nửa.

    Hắn ngửa đầu thở dốc hai hơi, hầu kết lăn lăn, ôm lấy thùng nước từ trên vai ào ào chảy xuống, quần ướt đẫm, lạnh lẽo lại dán vào chân, khô nóng tiêu tan đi một chút.

    Những vũng nước to nhỏ ở trong sân, ánh lên bầu trời đầy sao, chiếu ra ánh sáng nhạt, cũng chiếu ra thân ảnh cao lớn của hắn.

    Cằm cương nghị, hai giọt nước chảy xuống, trùng hợp rơi xuống trên ngực, lại uốn lượn xuống, tiến vào trong quần.

    Phương hướng của Lạc Ngọc lúc này, có thể nhìn thấy toàn bộ tình hình ở bên kia, bên tai hắn không khỏi nóng lên, chợt phát hiện Hàn Đông Lâm đi vào trong phòng, liền nhanh chóng xoay người nằm xuống, mặt hướng vách tường, nín thở tĩnh khí giả bộ ngủ.

    Người phía sau hình như đang tìm kiếm cái gì, sột sột soạt soạt một trận, rồi sau đó đến trên giường nằm.

    Chắc là thay quần ướt.

    Trời thật sự nóng, nhưng trong lòng không bình tĩnh, mồ hôi liền dễ chảy ra, trong lòng Lạc Ngọc thầm nghị thật chịu tội, nhưng không dám lộn xộn.

    Bỗng nhiên một trận gió lạnh thổi tới…. Hàn Đông Lâm ở phía sau nhe nhẹ phe phẩy quạt hương bồ.

    Thoải mái không ít. Hơi nóng bị quạt đi, Lạc Ngọc cũng dần dần thả lỏng, lần thả lỏng này, liền chậm rãi vây lấy Lạc Ngọc, khiến hắn dần dần đi vào giấc ngủ.

    Ngày thứ hai, ngủ thẳng tới buổi sáng, trời vừa mới sáng, Lạc Ngọc liền tỉnh, đêm qua ngủ vô cùng tốt, hắn thoải mái duỗi thân mình, nhìn thấy Hàn Đông Lâm vẫn nhắm mắt ngủ say, liền im lặng nằm.

    Thế nhưng Hàn Đông Lâm ngủ không sâu, hắn vừa động, liến khiến người tỉnh.

    “Tỉnh?”

    “Ừ.” Hàn Đông Lâm nửa híp mắt, vừa mới tỉnh ngủ, tiếng nói vừa trầm thấp lại khàn khàn.

    Lạc Ngọc nghe được trong lòng liền ngứa ngáy, xoay người nhìn hắn, lại chịu không nổi ánh sáng chói mặt ngoài cửa, nâng tay che mắt.

    Như vậy, chỉ lộ ra cằm trơn bóng cùng môi mỏng, nửa che nửa đậy, có một phong vị khác, Hàn Đông Lâm giật mình, không biết vì sao, hắn không muốn nắm tay lấy ra.

    Nhưng ngay sau đó, Lạc Ngọc thích ứng với ánh sáng, lấy tay ra.

    Hắn hoàn hồn, giấu đầu hở đuôi nhìn về nơi khác.

    Chương 27: Kiềm chế

    Lũ lụt trên sống đến cũng mau mà đi cũng mau, tối hôm qua nước lên gần như muốn tràn ngập bến tàu, nhưng khi đến trưa đã lui không sai biệt lắm, đội tàu xuất phát đến Minh Triệu thành, sau nửa đêm là tới cảng.

    Lạc Ngọc cùng Vương Kinh vẫn chia nhau hai đầu làm việc, Lạc Ngọc đem người bệnh đưa tới y quán, cũng tìm khách điểm ở tạm, Vương Kinh thì giám thị tu chỉnh cùng tiếp viện, vừa bận rộn một trận, đến khi mặt trời lên tới đỉnh đầu mới được thở ra một hơi.

    Về phận nhóm thủy thủ đề nghị mạo hiểm sóng gió đi qua Song Than Hạp, Lạc Ngọc không trách phạt bọn họ cái gì, trách phạt vô dụng, ai cũng không nghĩ mọi chuyện sẽ như vậy, thình lình xảy ra bão táp ngoài ý muốn, không trách thủy thủ được, huống hồ hắn là người đứng đầu, là hắn hạ lệnh, cũng không thể trốn tránh trách nhiệm.

    Vì trấn an thuyền viên, sau khi vào khách điếm, phát cho mỗi người ba trăm văn tiền, người bệnh thêm hai trăm văn, vốn mọi người đều ưu sầu, nhưng lại được nhận nhiều tiền như vậy, đều rất là vui vẻ, không khí yên lặng lập tức tan biến đi.

    Cơm chiều, lại cho bọn họ một bàn lớn toàn đồ ăn ngon, coi như là khao bọn họ. Mọi người vui vẻ, hơn nữa ngày mai không ra khơi, liền một ly lại tiếp một ly, Lạc Ngọc cũng uống thêm mấy bát.

    Tác dụng của rượu chậm lại lớn, chỉ có nửa bát nhỏ như vậy, hắn đã có chút say, vì thế mượn cớ lên lầu hai đi hóng gió.

    Từ lầu hai nhìn về phía xa, liếc mắt có thể nhìn thấy nơi dừng thuyền dựa vào bến cảng, mặc dù đã khuya, vẫn có con thuyền thành thạo tiến vào, ban ngày quá nóng, có một ít ngư dân ban đêm mới có thể ra khơi.

    Lầu hai gió lớn mát mẻ, hắn có chút mệt, liền dựa lưng vào cây cột ngồi, nhắm mắt trong chốc lát, nhưng lại ngủ mất.

    Khi Hàn Đông Lâm trở về phòng nhìn thấy, đưa hắn ôm về trong phòng.

    Phòng hai người bọn họ liền nhau, đốt đèn, đem người đưa đến trên giường, đang muốn cởi giày giúp con ma men, thình lình nghe thấy hắn nói câu gì, nhưng thanh âm quá nhỏ, không có nghe rõ ràng. Khi ngẩng đầu, Lạc Ngọc thể nhưng đã ngồi dậy, nhìn hắn cười cười, bỗng nhiên đến gần, nhẹ nhàng xoa mặt hắn.

    Tim bắt đầu đập không ngừng, Hàn Đông Lâm nghĩ hắn uống say, vội vàng đứng lên, còn không quên đem dày đối phương cởi ra.

    Lạc Ngọc nhìn hắn, trong mắt hoảng hốt mơ hồ, chỉ cảm thấy hai khuôn mặt kiếp trước kiếp này trùng lại làm một, phân không rõ còn trẻ tuổi hay là lớn tuổi, trong lòng vạn phần chua xót, lộ vẻ cảm động nói: “Hàn Đông Lâm….”

    Đời trước hắn làm sai, đối với người này rất quá mức, khiến cho không có đường nào để trốn, tất cả đáng thương đều là gieo gió gặt bão.

    Nhưng mà hắn thủy chung không cam lòng, hắn chính là con cá đang khô cạn nước, Hàn Đông Lâm chính là nước mà hắn khát cầu, cũng là mạng của hắn.

    Hiện tại đối người này tốt, giai nhân có ý đồ, hắn kiên nhẫn chờ, chờ ngày có thể đem người này dung nhập vào xương cốt.

    Hàn Đông Lâm không hiểu có chút luống cuống: “Sắc trời đã muộn, ngươi nghỉ ngơi cho tốt đi.” Dứt lời, vội vàng muốn đi.
    ADVERTISEMENT / QUẢNG CÁO
    Mgid

    Make up đôi bàn tay tại Zema chỉ từ 99k
    Zema

    Cụ bà 120 tuổi: không bị ốm bao giờ vì tôi làm sạch mạch máu
    Hạ Khang Đường
    Không ngờ lại bị ôm lấy, còn chưa phản ứng lại, ngay sau đó liền bị ngăn chặn, hắn bị kiềm hãm, kinh ngạc nhìn khuôn mặt tuấn mĩ gần trong gang tấc, mùi rượu thản nhiên đập vào mặt, như có như không trêu chọc.

    Lạc Ngọc tóm chặt áo hắn, chôn ở cần cổ hắn ngửi ngửi, môi mỏng hầu như muốn hôn lên tai của hắn: “Muốn đi chỗ nào?”

    Một cố huyết khi dâng lên, khiến tâm hắn hoảng loạn, hắn một phen đẩy người trên người ra, nhanh chóng đứng lên, bình tĩnh thảnh thơi nói: “Ngươi uống say.”

    Lạc Ngọc chỉ nhìn chằm chằm hắn, mày đẹp khẽ nhếch.

    Hai bên không nói gì, im lặng nhất thời. Sau một lúc lâu, Lạc Ngọc mới giật giật thân mình, chống mình ngồi dậy: “Rót cho ta một chén trà.”

    Hàn Đông Lâm không nhúc nhích, cứ căng thẳng như vậy, nhưng hiển nhiên Lạc Ngọc kiên nhẫn hơn hắn, dựa vào đầu giường chờ, chung quy hắn không lay chuyển được, lấy chén trà đến.

    Lạc Ngọc cảm thấy mĩ mãn uống trà, đem chén trà thả vào trong tay hắn, xong lại đưa lưng về phía hắn nằm xuống, buồn buồn nói: “Ta muốn ngủ, ngươi tắt đèn đi, lúc đi ra ngoài nhớ đóng cửa.”

    Thật đúng là âm tình bất định, Hàn Đông Lâm biết hắn tức giận, nhưng lại không dám dỗ, thở dài bất đắc dĩ, đem chén trà thả lại bàn, thổi tắt ngọn đèn, vừa mới quay người lại, dựa vào ánh sáng mỏng từ bên ngoài chiếu vào, liền nhìn thấy trước mặt có người.

    Hắn đang muốn mở miệng, người nọ lại dữ chặt vai hắn, rồi sau đó trên môi truyền đến cảm giác ấm nhuận.

    Cái hôn chỉ lướt qua, trong bóng đêm, ai cũng không thấy đối phương, giật mình như mộng, không chân thực lắm. Cuối cùng, Lạc Ngọc ngậm cằm hắn, nhẹ nhàng cắn cắn, giống như phải nhớ kỹ hắn. Cả người Hàn Đông Lâm cứng ngắc như tượng đá, giật mình nhìn ánh sáng ngoài cửa sổ, không dám cúi đầu hoặc nói chuyện.

    Rất…. rất lệch lạc đi….

    Cùng Lạc Ngọc tiếp xúc nhiều như vậy, hành động có chút, hắn không phải không hoài nghi, nhưng cho dù như thế nào cũng không dám nghĩ đến phương diện kia, đêm nay hắn cũng uống hai ngụm rượu, mới vừa rồi nhất định là ảo giác.

    Hắn nghĩ như vậy, trong lòng tốt xấu có thể tiếp nhận, rốt cục gian nan nhấc chân, đi tới trước cửa.

    Tới cửa rồi, hắn đem hai bên cánh cửa mở ra, còn chưa kịp bước ra, có một bàn tay đã đoạt trước, đem cửa đóng lại, cũng đem cả hắn đặt trên cửa.

    Lạc Ngọc đè vào ngực hắn, giống như mèo con, ở trên vai hắn cọ cọ, môi ấm áp lưu luyến ở sau tai hắn, sau đó là hầu kết, từng chút từng chút hướng lên trên, cho đến khi chạm vào khóe môi hắn.

    Lần này, tinh tế cọ xát nhấm nháp.

    Phòng bọn họ ở tại bên phải, cách xa những người khác, không ai sẽ đi tới bên này, lại càng không có người phát giác, hành động khác người như vậy, giống như là đang trộm tình, mạo hiểm mà kích thích, nhưng lại có loại vui thích không thể diễn tả nổi.

    Trong phòng tối đen yên tĩnh, chi nghe thấy tiếng kinh sợ cùng với tiếng thở thô to mà kiềm chế.

    ———……

    Tất cả giống như là mơ, Hàn Đông Lâm tỉnh lại ở trong phòng mình, chuyện tối hôm qua, hắn nhớ không rõ lắm, trong tiềm thức, hắn đem những chuyện này coi như một giấc mộng.

    Thiếu niên trẻ tuổi dễ dàng xúc động luôn luôn có chút hành động không thể kiềm chế, giữa hai chanh dính nhớp trắng muốt, làm cho hắn xấu hổ bổi rối.

    Hắn nhanh chóng xuống giường, nhanh nhẹn thu dọn tốt, lại đi xuống dưới lầu lấy bồn nước, tránh ở trong phòng lặng lẽ giặt sạch tiết khố đem phơi nắng.

    Vương Kinh luôn luôn bận việc trên thuyền, sáng sớm quay về khách điếm, bọn họ tới vừa khéo, hôm nay là lễ hoa đăng mỗi năm một lần của Minh Triệu thành, mọi người ở Minh Triệu thành sẽ ở ngày này đốt đèn cầu phúc, đặc biệt là buổi tối, ngọn đèn dầu rực rỡ, tất cả mọi nơi đều sáng như ban ngày.

    Mọi người cùng nhau ở lầu một ăn điểm tâm, Hàn Đông Lâm cùng Lạc Ngọc ngồi cùng nhau, hai người đều ngậm miệng không nói, Lạc Ngọc giống như không phát hiện ra cái gì, chậm rãi uống cháo, cực kì tao nhã thong dong.

    Trong lòng hắn rất là hoảng sợ, đem ánh mắt đặt ở dưới bàn.

    Vương Kinh kêu mọi người không có việc gì thì ra ngoài đi dạo, bên ngoài rất náo nhiệt, hắn cũng nói với hai người Lạc Ngọc đi hí viên, ăn cơm trưa xong có thể đi nghe diễn một chút.

    Hàn Đông Lâm chưa đi qua hí viên, Hàn phu nhân không cho hắn đi, nói đó là chỗ ăn chơi tiêu khiển.

    Nhưng hắn vẫn muốn đi. Hát chính là “ thiên tiên xứng”, người hát trên đài ê a hát, Lạc Ngọc có hứng thú nghe, hắn lại một chút cũng không nghe vào, một lòng một dạ đều bay đi xa.

    Lúc sau, hoa đắng hắn cũng không chú ý xem, một ngày trôi qua thật dày vò.

    Cũng may chỉ ở Minh Triệu thành hai ngày, hai ngày sau thuyền tu sửa xong, xuất phát đến Phục Nha thành. Lạc Ngọc cũng không làm ra chuyện gì, hắn liền xem như chưa có chuyện gì phát sinh, còn trông mong mau chút đến Phục Nha thành.

    Thuyền đi hơn một ngày, đến cửa khẩu của Phục Nha thành, hắn sớm thu dọn bọc hành lý tốt, cùng Vương Kinh từ biệt nói lời cảm ơn, bối rối rời thuyền.

    Lạc Ngọc đứng ở đầu thuyền, nhìn theo hắn.

    Chương 28: Rửa sạch

    Đội tàu chỉ hơi dừng một chút, lại tiếp tục tiến lên, nửa đêm cùng ngày thì đến Võ Lăng, bên này đã sớm có người tiếp đón, bọn Lạc Ngọc chỉ cần để ý kết nối cùng tiêu cục.

    Cùng Lạc gia hợp tác là tiểu cục có danh dự cực cao ở Võ Lăng Thiên Hạ tiêu cục, tổng tiêu đầu họ Đường danh Thành Nghĩa, là một trung niên khoảng bốn mươi tuổi, thân hình cường tráng, vẻ mặt dữ tợn nhìn không dễ chọc, nhưng tính tình lại rất hiền lành, nói chuyện vui tươi hớn hở.

    Trong dĩ vãng tiêu của Lạc gia đều là hắn áp giải, nhưng lần trở lại này lại là nữ nhi của hắn Đường Thương Nguyệt áp. Diện mạo Đường Thành Nghĩa thô kệch, nhưng Đường Thương Nguyệt lớn lên rất xinh đẹp, một thân trang phục màu đen tư thế oai hùng hiên ngang, ánh mắt sắc bén hữu thần.

    Đường Thương Nguyệt trước kia đi theo Đường Thành Nghĩa áp qua rất nhiều tiêu, kinh nghiệm coi như phong phú, cho nên Đương Thành Nghĩa mới dám yên tâm để cho nàng đi áp chuyến tiêu này, coi như là rèn luyện.

    Kiếp trước Lạc Ngọc từng tiếp xúc với nàng rất nhiều, biết thái độ làm người của nàng, đương nhiên là thực yên tâm.

    Đầu tháng tám, tất cả đã chuẩn bị xong, khởi hành về kinh.

    Khi về kinh đã là mười một tháng tám, việc sắc phong Triệu Thiên Phụng làm thái tử đã thành kết cục đã định, thế cục trong triều dần dần được rửa sạch, tình thế càng trở nên ý vị sâu xa hơn.

    Về phương diện khác, Trầm tướng quân hướng Văn Tuyên Đế xin Lạc Tây cũng có kết quả, đợi đại điển sắc phong chấm dứt, Lạc Tây phải cùng Trầm tướng quân đi Tái Bắc thủ biên, đương nhiên đây cũng có quan hệ với việc Lạc Thừa Nam lui một bước.

    Lúc này tình cảnh của Lạc gia ở trong triều đình cũng thật xấu hổ, đặc biệt cùng đảng thái tử, quan hệ Chương gia, có thể nói là vi diệu.

    Thế nhưng hai ngày này, bề ngoài đều là sóng yên biển lặng.

    Áp tiêu chấm dứt, Đường Thương Nguyệt cũng không tiện ở lâu, lập tức quay về Võ Lăng, Lạc Ngọc tự mình tiễn nàng.

    Đi tới cảng.

    “Tiểu thiếu gia, đưa đến đây thôi,” Đường Thương Nguyệt tiêu sái ôm quyền hành lễ, “Sau này gặp lại!”

    Lạc Ngọc lệnh người hầu đưa lên quà tặng chuẩn bị tốt, nói: “Đường tiểu thư vất vả.”
    ADVERTISEMENT / QUẢNG CÁO
    Mgid

    Make up đôi bàn tay tại Zema chỉ từ 99k
    Zema

    Cụ bà 120 tuổi: không bị ốm bao giờ vì tôi làm sạch mạch máu
    Hạ Khang Đường
    “Tiểu thiếu gia khách khí, nên cảm ơn ngài chiếu cố việc làm ăn của Thiên Hạ cục chúng tôi.” Đường Thương Nguyệt nói, thu quà tặng. Những người khác ở tiểu cục cũng nói lời cảm ơn.

    Tiễn bước người của Thiên Hạ tiêu cục, trên đường quay về phủ Thừa Tướng, Lạc Ngọc gặp phải oan gia Chương Duyên, làm hắn giật mình chính là, Hàn Thanh Vân thế nhưng đi cùng Chương Duyên, tuy rằng trước kia hai người cũng rất thân thiết, nhưng hiện giờ Chương gia đang ở đầu sóng ngọn gió, mọi người tránh còn không kịp, một nhà này lại vội vàng đi lên tiếp cận.

    Hưng hiện nay Chương gia là cánh tay đắc lực của đảng thái tử, thái tử đắc thế, Chương gia đương nhiên nước lên thì thuyền lên, ôm chặt chân cây to này, đánh cuộc một phen, không chừng lời nói của Hoài Tây Vương còn có trọng lượng.

    Theo tình thế này, Chương gia rơi đài khả năng không lớn, nhiều lắm là thương gân độn cốt, Hoài Tây Vương không có quyền thế dựa vào Chương gia, cũng không hẳn là một thất sách.

    Hai người kia thấy Lạc Ngọc, cực kỳ đỏ mắt, hận không thể đem cằm dương lên trời, dùng lỗ mũi nhìn hắn.

    Lạc Ngọc lười vòng quanh với bọn họ, bỏ mành xe ngựa mình xuống, lệnh người đánh xe chạy nhanh lên. Người lái xe đồng ý, vung roi, con ngựa nhấc bốn chân chạy nhanh, hất lên mặt bọn họ toàn bụi.

    Mười lăm tháng tám, đại điển sắc phong, Triệu Thiên Phụng rốt cục từ hoàng tử thành thái tử, liền cùng thê tử theo hắn nhiều năm, hãnh diện một hồi.

    Về phần Triệu Thiên Dận, nhất thời thất thế, yên lặng một thời gian, cuối tháng mười, đột nhiên tuyên bố phải cưới nữ nhi của Hà thái phó Hà Nghê Vân, ngày mùng chín tháng mười một nhanh chong thành thân. Hà thái phó là nguyên lão tam triều, thế trọng vị cao, có thể cho vị con rể hoàng gia này ủng hộ rất lớn.

    Một năm sau, đảng thái tử liên tục bị tiêu tan, đầu tiên là Chương gia bị tước, sau đó là Vân gia rơi đài, quả thực không thể thảm hơn. Triệu Thiên Dận thừa dịp này, thu nạp không ít thế lực, miễn cưỡng hòa nhau một ván.

    Lạc Ngọc xem nghêu cò tranh nhau, ngư ông đặc lợi, trước khi họ vào cuộc, trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường, hiện giờ không để ý tới, nhưng rất nhiều chuyện đều thấy rõ ràng…. Vị ngồi ở trên long y kia không phải là người mù, muốn mượn chuyện này để đại thanh tẩy triều đình mà thôi.

    Nhưng mặc dù có rời tranh đấu, Lạc gia cũng trúng đao, nguyên nhân gây ra là nhận hối lộ trong chuyện cứu trợ thiên tai ở Triều Huyền, Lạc Thừa Nam bị Ngự Sử đại phu, hình bộ thị lang Diệp Vận hợp tác thượng tấu, đống sổ con kia so với Lạc Ngọc còn cao hơn nữa, vả lại vật chứng, nhân chứng đều đầy đủ. Văn Tuyên đế sơ lược nhìn qua, đưa tới cho Đại Lý tự khanh Phùng Cung Duẫn, lệnh tra rõ việc này.

    Cuối cùng tra ra Lạc Thừa Nam không có quan hệ gì, nhưng không thoát được dính líu, người chủ mưu lại là Ngự Sử Phạm Thế Minh là môn sinh Lạc Thừa Nam tiến cử vào quan trường, Lạc Thừa Nam từng nhiều lần đảm bảo, lần này một lần tổn hại liền đủ cả, Văn Tuyên đế nhân cơ hội này thu hồi một phần quyền lực trong tay Lạc Thừa Nam.

    Một năm này, Hàn Đông Lâm theo Lưu Thụy Đường ra kinh du học, mục đích hướng tới Giang Nam, sau đó là Đại Khánh, Yến Giang, sau chuyển tới Duẫn Thiên Phủ Hà Lang, lại tiếp tục đến Tái Bắc.

    Tới Tái Bắc, liền ở lại ba năm, nghe nói là được tiến cử vào quân doanh.

    Lạc Ngọc chưa từng đi Giang Nam, hắn đưa tiễn Hàn Đông Lâm ra kinh, hai người cũng không gặp mặt nữa. Trong kinh biến thiên, rất nhiều chuyện xảy ra nhanh hơn kiếp trước, Lạc Ngọc không dám tùy ý ra kinh, mà ở lại trong thành, chậm rãi mượn sức của Tạ Thao Mân phái trung lập.

    Đương nhiên, còn còn đọc sách, vẫn cùng Lí Hiển cùng nhau không có lý tưởng. Vài năm này hắn sống yên ổn, những tin đồn trong kinh về hắn cũng dần dần mất đi, rất ít người nhắc lại danh hào quần là áo lụa tay ăn chơi của hắn.

    Lạc Thừa Nam đối với thay đổi của hắn rất vừa lòng.

    Đáng giá nhắc tới chính là, Dương Anh dưới sự dẫn dắt của ân sư Ông Nghiêm Sùng, lăn lộn rất là vui vẻ, cùng mấy người ở trong nội các kia quan hệ cũng không sai, xem ra, sau khi hắn ra thư viện, muốn mưu một chức quan cũng không thành vấn đề.

    Mùa xuân Tuyên Trì thứ hai mươi sáu, lục thị do giúp người kết phái làm loạn triều chính, vả lại còn bao che dư nghiệt loạn đảng, tỉnh cả mấy người tiểu bối của Lục thị, ở giữa mùa xuân vấn trảm ở ngọ môn, mà trong những tiểu bối kia, lại có đại ca của Lục Tiện, bộ tộc Lục thị cũng bị liên lụy không gượng dậy nổi.

    Nhưng lạc đà gầy còn lớn hơn ngựa, bộ tộc Lục thị vì muốn bảo toàn lực lượng còn lại trong tộc, đem những anh tài trong tộc đều đưa tới Giang Nam, lấy này để che chở cơ nghiệp trăm năm của Lục thị.

    Văn Tuyên đế đã đạt được mục đích, cũng liền bỏ qua cho bọn họ.

    Lục Tiện cũng đáng thương, khi còn bé cha mẹ qua đời, hiện tại ca ca nuôi hắn lớn lên cũng không còn. Lạc Ngọc sau khi chuyện xảy ra gặp hắn một lần, người này râu ria rậm rạp, da mặt trắng như bị bệnh, bộ dạng tùy thời có thể tắt thở, xem ra bị đả kích không nhỏ.

    Loại thời điểm này, Lạc Ngọc cũng không tiện dính cùng Lục thị, chỉ ở khi hắn tiến vào nhà môn phủ Bắc Trấn lặng lẽ giúp một phen, tương lai đều dựa vào chính hắn.

    Rất nhiều sự việc so với kiếp trước xảy ra nhanh hơn, nhưng có một số việc vẫn giống nhau, chính là Lí Hiển muốn đi Dương Châu, theo lời nói của hắn, kinh đô hỗn loạn rất nhiều, hắn muốn đi giải sầu.

    Hắn năm nay mười chín tuổi, kiếp trước chính là sau khi đi Dương Châu bị nhiễm đậu mùa chết bất đắc kì tử.

    Lạc Ngọc tức giận muốn cho hắn hai gậy, nhanh chóng đem người ngăn lại, lo lắng tốn công trông giữ vị đại gia này, để tránh hắn gặp chuyện không may. Nhưng dù vậy, Lí Hiển cũng suýt nữa mất mạng, hắn vô cớ bệnh nặng một hồi, thân hình gầy chỉ còn xương không, chỉ còn một hơi thở, mấy thầy thuốc thay nhau cứu mới kiếm được về một cái mạng.

    Đi qua một vòng quỷ môn quan, Lí Hiển đã hoàn toàn thông suốt, cuộc sống ngắn ngủi cần phải cố gắng vui vẻ, có thể phóng túng một ngày thì một ngày, còn sống nên buông thả cho tốt, đến khi chết rồi thì không thể hưởng thụ.

    Chương 29: Gặp lại

    Hắn có thể có giác ngộ này, Lạc Ngọc thật vui mừng, mấy đệ tử Lí gia, chỉ có Lí Hiển là có thể vui đùa ồn ào, nhưng cũng yên tâm nhất.

    Lí Cảnh Niên đâu, làm chính lục phẩm trung thư tỉnh viên ngoại lang, nhưng tuổi trẻ khí thịnh, không hiểu quy củ, đắc tội không ít với đồng nghiệp, toàn bộ đều dựa vào Lí gia chùi đít cho hắn. Về phần những người khác của Lí gia, một người so với một người càng căm tức hơn, mượn Lí Nhuế Khuê mà nói, cũng không biết ăn phải thuốc mê gì, một khóc hai nháo ba thắt cổ, thế nào cũng phải làm thiếp cho Diệp Vận.

    Nữ nhi của lễ bộ thị lang nếu thực đi làm thiếp cho hình bộ thị lang, vậy không phải là đem mặt của Lí Vinh Niên đánh cho sưng lên sao, sau này người Lí gia đều đừng nghĩ có thể ngẩng đầu lên.

    Không nói chuyện khác, những người đầu năm nay hơi có chút danh dự uy tín, ai sẽ cho nữ nhi nhà mình đi làm thiếp?

    Để ngăn chặn kịp thời, Lí Vinh Niên trực tiếp đem Lí Nhuế Khê đến Ảnh Mai am ở Võ Lăng, nói với bên ngoài là tĩnh tâm dưỡng bệnh. Ảnh Mai am, là am ni cô, thế nhưng không phải là đưa nàng đi làm ni cô, mà là đưa nàng đi khai sáng, chớ đừng hồ đồ nhất thời mà hủy đi chính mình.

    Sau khi Lí Hiển bị bệnh, Lí gia mới đem Lí Nhuế Khê từ Ảnh Mai am trở về, đã bị dạy dỗ một hồi, Lí Nhuế Khê thật cũng im lặng đi rất nhiều, về phần có nghĩ thông không, đó lại là chuyện khác.

    Lạc Ngọc toàn tâm kinh doanh Thượng Cổ Đường, thừa dịp đầu xuân, tính toán đem mặt tiền cửa hàng tu sửa một phen, cũng nhân tiện tuyển thêm mấy tiểu nhị.

    Mà trong những tiểu nhị mới này, có một “người quen”…. Quách Uyên, chính là người muốn thú nam thê công tử Quách gia.

    Chuyện của hắn Lạc Ngọc cũng biết một chút, bạch diện thư sinh quả thực bị Quách gia ném vào sông đào bảo vệ kinh thành, nhưng mạng lớn không chết, đáng tiếc cứu trở về lại ngây dại, Quách Uyên cùng Quách gia cắt đứt, mang theo người rời khỏi kinh đô, vừa đi chính là năm năm, hiện giờ Quách lão gia bệnh nặng sắp chết, hắn là con liền mang theo bạch diện thư sinh trở về, tạm thời chăm sóc người thân trước lúc lâm chung.

    Quách Uyên nếu đến Thượng Cổ Đường làm tiểu nhị, hẳn là tính toán ở kinh đô định cư.

    Thượng Cổ Đường nhận người đều là chưởng quầy chủ trì, Lạc Ngọc không quản, đối với chuyện này cũng không nói gì.

    Một đầu khác, Lạc Ngọc sang năm sẽ nhược quán, Lạc Thừa Nam nghĩ muốn ở trung thư tỉnh tìm cho hắn một chức quan nhàn tản, Lạc Ngọc vội vàng ngăn cản, phải biết rằng vài năm này Lạc Tây ở Tái Bắc lập hai lần công lớn, Văn Tuyên Đế ban cho chút châu báu tài vật, nhưng phong quan thăng chức vẫn là giả vờ câm điếc, vẫn là điệu thấp thì tốt hơn.

    Vả lại Lạc Ngọc cũng chưa tính toán tiến vào quan trường.

    Hắn mừng rỡ thanh nhàn, không có việc gì liền cùng mấy lão già Tạ Thao Mẫn cùng nhau uống trà ngắm tranh, hoặc là cùng Lí Hiển uống rượu xem hí, ở trong mắt người ngoài, chính là không làm việc chính đáng.

    Thời điểm ra năm, Lạc Tây gởi thư nói, ba tháng sau hắn sẽ quay trở về kinh một chuyến. Nhoáng một cái đã đến trung tuần tháng ba, Lạc Ngọc xin thử viện nghỉ nửa ngày, đi cửa thành đón người.

    Trong thư nói buổi sáng tới, nhưng Lạc Ngọc đợi tới khi bầu trời tối đen cũng không thấy bóng người.
    ADVERTISEMENT / QUẢNG CÁO
    Mgid

    Tiến sĩ mách bạn cách cạo vôi răng tại nhà an toàn, hiệu quả
    Lapucha

    Cụ bà 120 tuổi: không bị ốm bao giờ vì tôi làm sạch mạch máu
    Hạ Khang Đường
    “Thiếu gia, bên kia có quán trà, không bằng qua ngồi trước đi?” A Lương nói, “cũng đã đợi nửa ngày, nếu có chuyện gì, cũng không gấp gáp được.”

    Lạc Ngọc gật đầu, chờ như vậy quả thật khiến người rầu rĩ, chủ tớ hai người đến quán trà kêu một bình trà.

    Hai năm trước A Lương liến xuất sư dưới tay Lý thúc, quay về Lạc thành làm tiên sinh phòng thu chi, thế nhưng hắn trọng tình nghĩa, mặc dù lại mệt lại bận rộn, cũng ở Bắc viện hầu hạ Lạc Ngọc. Lạc Ngọc cố ý bồi dưỡng hắn, để cho nhóm người thế hệ trước ở trong phủ giúp đỡ hắn, mang theo A Lương nhiều hơn.

    Ước chừng canh ba giờ Tuất, lúc này trời đã tối đen, lập tức sẽ đóng cửa thành, rốt cục có một đội nhân mã vào thành.

    A Lương mắt sắc, liếc mắt một cái liền nhìn thấy người đi đầu trong đội ngũ là Lạc Tây: “Là nhóm đại thiếu gia!”

    Lạc Tây còn dẫn theo cô nương mặc xuân sam màu vàng nhạt, Lạc Ngọc nhìn xa xa, cảm thấy người này có chút quen mắt, đến gần mới phát hiện, đúng là người đã giúp hắn áp tiêu quay về Đường Thương Nguyệt.

    Mọi người ở phủ thừa tướng nhất thời sáng tỏ, khó trách đại thiếu gia đột nhiên về kinh, tình ra Lạc Tây đã hai mươi bảy, tuổi này ở trong nhà đều có hai ba búp bê. Kỳ thật lúc trước Lạc Thừa Nam có tìm cho hắn không ít cô nương tốt, thế nhưng Lạc Tây không có tâm tư này, nhắc tới thành thân hắn liền giả vờ câm điếc, lúc này chủ động đưa người trở về, Lạc Thừa Nam sợ rằng đang ngủ cũng phải cười tỉnh.

    Mọi người đều khôn khéo, nhiệt tình nghênh đón, người cầm đồ vật này nọ thì cầm đồ vật này nọ, người dẫn đường thì dẫn đường.

    Giữa đội ngũ có một người mặc y bào màu đen, mang theo áo choàng che khuất mặt, thân hình cao lơn, tay thon dài hữu lực nắm dây cương, cưỡi ngựa yên lặng đi theo đội.

    Lạc Ngọc ngẩn người, nhìn đi chỗ khác, tiếp đón Đường Thương Nguyệt, vừa cùng Lạc Tây nói chuyện vừa đi.

    Phủ thừa tướng, Lạc Thừa Nam từ trong cung trở về, tính cả Lí Thanh Thu, lão phu nhân cùng các tôi tớ liên quan, đều chờ ở cửa, Lạc Tây ân cần hỏi thăm bọn họ một phen, lại lập tức giới thiệu Đường Thương Nguyệt.

    Nhóm Lạc Thừa Nam chờ chánh chủ giới thiệu, vừa nghe thật là như ý nghĩ của chính mình, đều cười toe toét.

    Trên dưới Lạc gia đều biết rõ Đường Thương Nguyệt, mặc dù nàng là một người bình dân, nhưng tất cả mọi người đều thật sự vừa lòng.

    Tiền thính sớm đã chuẩn bị bữa tối, nói chuyện trong chốc lát, Lí Thanh Thu liền tiếp đón mọi người vào ăn cơm trước, từ Tái Bắc đến kinh đô, núi cao đường xa, đã trễ thế này, ăn cơm trước rồi nghỉ ngơi, những chuyện khác ngày mai nói sau.

    Trước khi vào cửa, Lạc Ngọc nhìn thoáng qua phía sau, người mặc y bào màu đen kia không thấy bóng dáng, không biết đã rời đi khi nào.

    Ăn qua bữa tối, lại nói chuyện nhà, đến lúc trở về phòng nghỉ ngơi.

    Lạc Ngọc đã sớm đem người hầu nha hoàn trong viện đuổi đi, đến lúc đêm dài yên tĩnh, cúi người trèo tường ra phủ.

    Lặng yên không tiếng động đi vào phủ Hoài Tây Vương, né qua hộ vệ tuần tra ban đêm, lại trèo tường vào Lạc Ngọc các.

    Lúc này, Hàn phu nhân đã sớm tắt đèn trong phòng, Lạc Ngọc thường đến thăm nàng, luôn luôn sẽ mang một chút đồ vật này nọ, ăn cũng có uống cũng có, đều là chút đồ ăn dưỡng sinh, những năm gần đây thân thể Hàn phu nhân càng kém, đã sớm có gốc bệnh, trị không hết, chỉ có thể bồi dưỡng.

    Phòng ngủ phía đông như cũ vẫn sáng đèn, lờ mờ có thể thấy được bên trong có thân ảnh đi lại.

    Lạc Ngọc do dự một lúc lâu, đứng ở trong viện hồi lâu, rối rắm nên đi vào như thế nào.

    Vài năm không gặp, hẳn là cũng xa lạ.

    Hắn dựa vào tường suy nghĩ, đợi khi ngẩng đầu, phòng kia đã muốn tắt đèn, hắn không khỏi nhếch mày, lập tức đi qua, cửa chỉ là đóng một nửa, đẩy liền mở.

    Ban đêm tối không thấy rõ, hắn dự đoán người hẳn là đã lên giường, lặng lẽ sờ đi qua, vừa sờ, trên giường trống rỗng, không có ai cả.

    Sau lưng đột nhiên chợt lạnh, hắn nhanh chóng xoay người, bổ một chưởng tới, lại bị người nọ thoải mái hóa giải, cầm tay.

    Tay này ấm áp, lòng bàn tay có chút mồ hôi mỏng.

    “Ngươi trở về khi nào sao không nói cho ta biết?” Lạc Ngọc hỏi, rất tối, hắn nhìn không rõ bộ dạng Hàn Đông Lâm, nhưng có thể cảm nhận được hơi thở hỗn loạn của hắn.

    Hắn dựa vào cảm giác vươn tay, chợt chạm vào một gương mặt góc cạnh, hắn giật giật ngón tay, vuốt ve một chút….

    Khi sắp đụng đến môi, lại bị nắm lấy.

    “Qua hai ngày nữa sẽ đi.” Hàn Đông Lâm bỗng dưng buông tay ra, thanh âm hắn đã không còn non nớt khi còn thiếu niên, ngược lại hơn vài phần chững chạc, khàn khàn mê người.

    Trong lòng Lạc Ngọc vừa động, thật muốn đem đèn châm, xem bộ dáng hắn hiện giờ thế nào, còn trẻ thì hắn ngây ngô, ôn nhuận như ngọc, lớn lên, trở nên thành thục, như phỉ quân tử, giống rượu lâu năm, đặc hơn, tuyệt diệu.

    Chương 30: Trầm mặc

    Ánh lửa nhảy lên sáng ngời, ngọn đèn được châm.

    Hàn Đông Lâm đưa lưng về phía hắn, nhìn không thấy động tác gì, vai rộng thắt lưng hẹp, dáng người cao to, so với những người cùng tuổi thì thành thục hơn rất nhiều.

    “Nghe nói ngươi làm thừa tín giáo úy,” Lạc Ngọc từ từ nói, chỉnh sửa quần áo, đĩnh đạc ngồi ở trên giường người ta, “Ta viết thư cho ngươi, ngươi sao lại không trả lời thư cho ta?”

    Hắn mặc dù không đi Giang Nam, không đi Tái Bắc, nhưng hắn vẫn hướng quân doanh Tái Bắc viết thư, nửa năm một phong, nhưng chưa từng nhận được hồi âm.

    Có lẽ Hàn Đông Lâm không nhận được, có lẽ hắn không muốn hồi âm trở lại.

    Nhưng cái sau có vẻ có khả năng hơn, bởi vì thư của Lạc gia có người chuyên môn đưa đi, trong lòng Lạc Ngọc có vướng mắc, có loại cảm giác mặt nóng gián mông lạnh.

    Hắn thực mâu thuẫn, trong lòng khó chịu, nhưng lại muốn gặp người, thấy rồi, lại buồn phiền đến hoảng sợ, có một cỗ hỏa vô danh ứ ở cổ họng.

    Hàn Đông Lâm giống như đầu gỗ, rót chén nước lạnh, uống hết, thổi tắt đèn, lần mò lên giường ngủ, không có trả lời, ngay cả một chữ cũng không nói.

    Cùng với dự đoán của Lạc Ngọc không giống nhau, hắn nghĩ Hàn Đông Lâm sẽ giải thích hai câu, cho dù là tìm cớ, nhưng mà đều không có.

    Hắn cảm thấy không thể chịu nổi.

    Trong bóng đêm, yên tĩnh đến đáng sợ, người đang ở loại thời điểm này sẽ đặc biệt mẫn cảm, Lạc Ngọc cũng như vậy, sau một lúc lâu xấu hổ, nên tự giác rời đi, đứng dậy, đang muốn đi, bỗng nhiên tay bị nắm, trời đất quay cuồng một cái, bị ngừi ngăn chặn.

    Hơi thở Hàn Đông Lâm hỗn loạn, giống như con báo tức giận, gắt gao nắm chặt cổ tay hắn, đầu gần như chôn ở bên cổ trắng nõn thon dài của hắn.

    Lạc Ngọc không hiểu hắn đột nhiên phát điên cái gì, quá tối, hắn nhìn không thấy đối phương, lại bỗng dưng hốt hoảng, cảm giác chỗ nào không đúng.

    Cũng không đợi hắn nghĩ lại, một cảm giác mềm mại đột nhiên dừng ở trên môi mỏng của hắn, thật cẩn thận, cũng thử ngậm lấy môi cánh hoa của hắn, ôn nhu mà lưu luyến, giống như che chở trân bảo. Hắn kinh ngạc hơi hơi mở miệng, lại bị đối phương nhân cơ hội cậy ra hàm răng.

    Hàn Đông Lâm bá đạo kìm chặt cằm hắn, đem hắn ngăn chặn, càng điên cuồng hơn, giống như là muốn ăn sạch hắn đến tận xương.

    Hắn giật giật vòng eo, từ chối một chút, nhưng lập tức bị đối phương dùng một tay nắm giữ thắt lưng, không thể động đậy.

    Hắn chỉ cảm thấy huyết khi dâng lên, tim bịch bịch đập kinh hoàng, lồng ngực có chút đau.

    Nhưng Hàn Đông Lâm vẫn gặt gao đè nặng hắn như cũ, suồng xã dây dưa, tư thái bắt buộc khiến hắn không thể không đáp lại.
    ADVERTISEMENT / QUẢNG CÁO
    Mgid

    Make up đôi bàn tay tại Zema chỉ từ 99k
    Zema

    Cụ bà 120 tuổi: không bị ốm bao giờ vì tôi làm sạch mạch máu
    Hạ Khang Đường
    Không biết qua bao lâu, giữa mơ mơ màng màng, Hàn Đông Lâm rốt cuộc buông hắn ra, nhẹ nhàng nằm ở trên người hắn, giọng nói mang theo mỏi mệt, ý vị thâm trường kêu: “Lạc Quân Nghi….”

    Một tiếng này bao gồm rất nhiều cảm xúc, lập tức làm cho Lạc Ngọc thất thần, trong lòng hắn lộp bộp một chút, trong lòng dân lên một cảm giác bất an hơn.

    Sợi dây trong lòng kia, phịch một cái bị chặt đứt.

    —…..

    Từ sau đêm đó, Lạc Ngọc không dám đi tìm Hàn Đông Lâm, hắn trái lo phải nghĩ, vừa kinh vừa sợ, khiến cho vài ngày ngủ không yên, đợi hắn hiểu rõ rồi, lấy tinh thần quyết tâm của tráng sĩ chặt cổ tay lại đi phủ Hoài Tây Vương, thì Hàn Đông Lâm đã đi rồi.

    Trong lòng hắn vừa thở phào nhẹ nhõm, có lẽ là không dám đối mặt.

    Ba tháng sau, Lạc Tây đi Võ Lăng hướng Đường Thành Nghĩa cầu thân, Đường Thành Nghĩa đối với hắn thật sự vừa lòng, hoàn toàn đồng ý, cuối tháng năm đầu tháng sáu, là ngày lành, Lạc Tây dùng kiệu tám người khiêng đến đón Đường Thương Nguyệt.

    Ở nhà nghỉ ngơi hai tháng, Lạc Tây lại nhận mệnh lệnh của cấp trên quay về Tái Bắc.

    Lạc Ngọc muốn đi Hà Nguyên bàn chuyện, vừa lúc cùng đường với hắn, liền một đường đưa hắn tới Tái Bắc, sau đó chuyển tới Hà Nguyên.

    Hắn đến chào hỏi lão thừa tướng tiền nhiệm.

    Lão thừa tướng họ Trương, tên đầy đủ là Trương Thuấn Duệ, một lão đầu nhi rất có uy vọng. Một tháng trước Lạc Ngọc đã đưa bái thiếp cùng quà tặng, hiện tại chỉ một mình đi quý phủ.

    Trương Thuấn Duệ biết hắn vì sao mà đến, nhìn thấu nhưng không nói ra, đã quy ẩn không tính toán ra khỏi núi, khách khách khí khí chiêu đãi, nói chuyện phiếm một chút, ngậm miệng không nói những chuyện khác.

    Lạc Ngọc cũng không nổi giận, mắt thấy thời điểm không sai biệt lắm, nói lời cảm ơn với hắn, về dịch quán trước.

    Dịch quán cách Trương phủ hai con phố, rách tung tóe, nếu không phải có bài tử, thật đúng là không dạm nhận đây là chỗ ngồi công gia.

    Hắn đi vào, cũng không ai tiếp đãi, nhưng thật tình cờ lại gặp người ngày nhớ đêm mong.

    Vẻ mặt chủ sự áy náy, hình như muốn giải thích cái gì, Hàn Đông Lâm không kiên nhẫn nhíu mày, môi mỏng hầu như sắp mím thành đường thẳng, thoạt nhìn rất không vui.

    Hai người bọn họ đồng thời chú ý tới Lạc Ngọc, chủ sự cười tiếp đón: “Ngài là?”

    Phòng trước tiên đã sắp xếp tốt, cần đưa ra ngọc điệp và văn thư, Lạc Ngọc đem đồ vật này nọ lấy ra đưa cho hắn: “Lạc Ngọc.” Dứt lời, hắn hướng Hàn Đông Lâm gật đầu, bảy tỏ chào hỏi.

    Chủ sự vừa thấy liền biết hai bọn họ quen biết, cười càng sâu thêm, một bên lật sổ ghi chép một bên hỏi: “Hai vị quan nhân là người quen?”

    Lạc Ngọc gật đầu, Hàn Đông Lâm không có lên tiếng.

    “Tốt lắm bạn tốt lắm!” mặt mày chủ sự hớn hở, trong lòng thở dài nhẹ nhõm một hơi, “Như vầy, gần đây Hà Nguyên có nhiều vị đại nhân đến làm việc, dịch quán đã không có nhiều phòng, tiểu quan nhân ngài nếu cùng Hàn giáo úy quen biết, vậy có thể cho Hàn giáo úy cùng phòng với ngài một đêm không? Nơi này của ta nhỏ, cũng không có cách nào khác, chỉ còn cách làm phiền ngài giúp một tay.”

    Nói đến như vậy, Lạc Ngọc cũng không thể từ chối, hắn nhìn mắt Hàn Đông Lâm, thấy đối phương không có biểu tình gì, nghĩ cũng không phản đối, liền đáp ứng.

    Sự tình đã được giải quyết, chủ sự vội dẫn hắn đi nhận phòng: “Hai vị quan nhân nghỉ ngơi trước, thức ăn cùng nước tắm lấp tức sẽ đưa lên, đi đường mệt nhọc, thu dọn xong suôi thì nên đi ngủ một giấc ngon.”

    Tắm rửa, hai người một cái phòng, cho dù da mặt Lạc Ngọc có dày, cũng hiểu được có chút ngượng ngùng, huống chi còn không chắc Hàn Đông Lâm có nghĩ giống như hắn không…. Hắn ngượng ngùng nhìn Hàn Đông Lâm một chút, hắn muốn nói không cần nước tắm rửa, lấy một bồn nước ấm là được, nhưng lại nghĩ tới, nói không chừng Hàn Đông Lâm muốn tắm rửa đi, cũng không cố ngăn cản.

    Tốc độ chủ sự nhanh chóng, trước đưa đồ ăn, thu bát xong xuôi lại lập tức bưng nước ấm.

    “Thời điểm đổi nước ấm ngài xuống phía dưới kêu ta một tiếng là được.” Hắn nói, thức thời cúi người đi ra ngoài cửa.

    Hai người một gian phòng, một cái cửa, còn có một thùng nước tắm đang bốc hơi, mặt Lạc Ngọc nhanh chóng nóng đến phát hoảng.

    Hàn Đông Lâm vẫn trầm mặc, nhìn hắn không động, bản thân liền đi tẩy rửa trước.

    Trong phòng ngay cả bình phong cũng không có, chỉ có một cái giá treo quần áo, hắn cởi từng kiện từng kiện quần áo, nửa người trên tinh tráng lộ ra, chỉ còn tiết khổ.

    Lạc Ngọc xoay mặt qua, lại vừa thấy, dư quang thoáng nhìn thấy cái đùi thon dài, hình như còn có không nên nhìn, hắn vội xoay người, mở cửa sổ ra, giả vờ nhìn ra bên ngoài.

    Đợi Hàn Đông Lâm tắm xong, thay hắn gọi nước ấm, tạm thời đi ra ngoài trước.

    Lạc Ngọc liền nhanh chóng tắm rửa, trời lại đang nóng như vậy, tắm rửa lanh lẹ rất nhiều.

    Chở làm xong tất cả, nằm ngủ trên một cái giường, hai người lại không nói gì.

    Im lặng tồi tệ này, Hàn Đông Lâm cái loại đầu gỗ này, người này giống như một cái cưa gỉ, cưa nửa ngày không ngừng, còn cố sức, làm cho tâm người ta phiền toái, nhưng ngươi vẫn tiếp tục làm.

    Ánh trăng tối nay như nước, ánh sáng từ ngoài cửa sổ tiến vào, hai người vai kề vai, chỉ cần lệch đầu một chút, là có thể nhìn thấy đối phương.

    Lạc Ngọc cảm thấy gian nan, nghiêng người đưa lưng về phía người kia, trong đầu thật sự loạn, cũng không biết qua bao lâu, khi mơ mơ màng màng ngủ, phía sau đột nhiên ấm áp, một đôi tay vòng đến trên lưng.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi hoàn khố