Trọng sinh chi hồi đáo ly hôn tiền – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi hồi đáo ly hôn tiền

    Chương 11: Cứu chuộc

    Hai người đang trò chuyện, một người phục vụ đi tới đặt món khai vị lên bàn.

    “Nếm thử cái này đi.” Lăng Tây Thành không biết bình thường Lê Mặc thích ăn cái gì, suy nghĩ nửa ngày gọi một đĩa ngó sen xào, một đĩa cung bảo hà cầu (một món tôm), cộng thêm một tô canh thịt bò Tây hồ, anh nghĩ có lẽ có món rau, món tôm, món thịt chắc Lê Mặc sẽ thích. Ngó sen xào màu sắc rất đẹp, đậu Hà Lan xanh biếc, từng phiến ngó sen trắng noãn kết hợp với nấm mèo cùng màu của hạt tiêu càng làm tăng thêm vẻ tươi mát của món ăn. Lăng Tây Thành gắp một miếng sen đặt vào chén của Lê Mặc: “Món này là món anh thích nhất, thường ngày ăn thức ăn đầy dầu mỡ bên ngoài, lúc đến đây ăn món làm anh cảm thấy rất dễ chịu.”

    Lê Mặc nếm thử một miếng, mùi vị thực sự rất ngon, nhưng trong lòng lại có vài phần lo lắng, đồ ăn mình làm nhiều dầu mỡ lắm không? Lê Mặc trầm tư ăn xong bữa tối, cậu tỉ mỉ quan sát và thấy, Lăng Tây Thành dường như thích ăn rau dưa hơn những món khác, cả đĩa cung bảo hà cầu anh gần như gắp hết tôm sang chén cho cậu, ngay cả canh cũng uống khá ít, thế mà trà thì lại uống nhiều mấy chén: “Bình thường em nấu ăn nhiều dầu mỡ lắm phải không anh? Em thấy anh có vẻ không thích ăn thịt, em nhớ lúc trước anh đâu có như vậy!”

    “Không phải thế.” Lăng Tây Thành nhanh chóng phản bác, mùi vị đồ ăn Lê Mặc nấu rất vừa miệng, cái hương vị gia đình trong từng món cậu nấu làm anh ăn hoài không ngán.

    “Thật sao? Nhưng anh vừa mới nói…” Lê Mặc có chút hoài nghi nhìn Lăng Tây Thành.

    Lăng Tây Thành cả kinh trong lòng, bản thân anh tự mình rõ ràng, anh đã năm năm chưa từng nếm được một bữa cơm gia đình, nhưng ở trong mắt của Lê Mặc anh chỉ mới một tháng không về nhà, Lăng Tây Thành đành phải mở miệng giải thích: “Em cũng biết anh sẽ chẳng bao giờ tự mình nấu ăn, Lê Tử Du lại càng không, ngày nào cũng ăn thức ăn bên ngoài, cả một tháng như vậy, anh đều đã nhanh chóng quên mất hương vị của bữa ăn gia đình…”

    Lê Mặc nghe Lăng Tây Thành bối rối giải thích trong lòng có chút cảm giác đau đớn. Trước đây cậu luôn cảm thấy Lăng Tây Thành và Lê Tử Du sống chung với nhau chắc mỗi ngày đều sẽ trôi qua rất hạnh phúc! Sự nghiệp ổn định, lại có người yêu âu yếm bên mình. Hóa ra vậy mà có nhiều điều bất đồng đến vậy. Vậy mình và anh thì sao? Mặc dù mình nguyện ý nấu cơm, chăm lo cho cuộc sống hằng ngày của anh, nhưng nếu so sánh với Lê Tử Du, tính cách mình hiền lành hơn, một chút cá tính riêng cũng không có, qua thời gian dài anh ấy có thể sẽ cảm thấy ngột ngạt hay không, không còn tình cảm mãnh liệt như bây giờ nữa…

    “Lê Mặc, anh không cố ý nhắc tới cậu ta, anh xin lỗi, em đừng hiểu lầm, anh không có ý gì đâu.” Lăng Tây Thành thấy cậu đột nhiên trầm mặc, mới phát hiện ra mình lỡ lời, anh làm sao có thể ở trước mặt cậu nhắc tới Lê Tử Du.

    “Em biết.” Lê Mặc nhìn dáng vẻ khẩn trương của Lăng Tây Thành, nắm lấy tay anh trấn an nói: “Em không để ý đâu, anh không thích ăn đồ ăn bên ngoài, sau này khi trở về nhà, em sẽ nấu cho anh ăn.”

    “Ừ.” Trái tim Lăng Tây Thành giống như được một dòng nước ấm tưới qua, ấm áp mang theo chút tê dại. Anh nhịn không được nhoài người qua bàn hôn lên đôi môi cậu. Đối với sự ẩn nhẫn của Lê Mặc, Lăng Tây Thành hận không thể đảo ngược thời gian về quá khứ, tốt nhất là đến trước thời điểm anh quen biết Lê Tử Du, như vậy Lê Mặc sẽ không vì anh mà chịu thương tổn, cũng sẽ không phải vừa âm thầm chịu đựng những đau khổ vừa đối với anh nở nụ cười.

    Trên đường về nhà, Lăng Tây Thành có chút trầm mặc, anh rốt cuộc hiểu rõ vì sao trước đây chính mình không thể đối diện với ánh mắt của Lê Mặc. Ánh mắt cậu quá thẳng thắn, bao hàm cả những tình cảm không thể nói nên lời của cậu. Lê Mặc ẩn nhẫn, Lê Mặc nhiệt tình, Lê Mặc yêu say đắm, Lê Mặc bi thương, tất cả đều được cặp mắt đen tuyền kia phản chiếu.

    Mỗi khi anh nhìn thẳng vào đôi mắt đen ấy, anh luôn luôn thấy rõ hình dáng của bản thân mình. Lăng Tây Thành đột nhiên rất chán ghét chính mình trước kia. Bởi vì trước kia, anh xem việc tầm mắt cậu luôn đặt trên người mình là đương nhiên, mặc sức hoang phí tình cảm của cậu, rồi lại lạnh lùng xem nhẹ sự tồn tại của Lê Mặc. Có lẽ Lê Mặc vốn là một người nhiệt tình, hay cười, nhưng do mình quá sức lặng im, bỏ quên cậu nên cậu mới biến thành một người con trai biết nhẫn nhịn và bình tĩnh.
    Lăng Tây Thành nghĩ có hơi nhập tâm, căn bản không chú ý đến đèn đỏ đã chuyển sang màu xanh, đến tận khi Lê Mặc gọi, anh mới phản ứng.

    “Anh làm sao vậy? Sau khi ăn tối xong anh có chút là lạ.”

    “Không có gì. Ban ngày anh hơi mệt.”

    Nhìn Lăng Tây Thành đột nhiên suy sụp, Lê Mặc đại khái có thể đoán được là nguyên nhân gì, thở dài nói: “Tây Thành, anh không cần tự trách mình như vậy. Em không phải trẻ con, cũng không nhạy cảm giống phụ nữ, cần anh phải dỗ ngon dỗ ngọt, mỗi lần nói câu gì đều phải cẩn thận cân nhắc. Nghe được anh nói anh nguyện ý thích em, em rất cao hứng. Cho nên anh không cần chiều theo ý em, em thích anh là việc của em, anh thực sự không cần phải cẩn thận như vậy… Làm thế em rất…”

    “Lê Mặc, anh không có…” Lăng Tây Thành dừng xe ở bên đường, quay đầu nhìn Lê Mặc. Anh có rất nhiều lời muốn nói nhưng không biết bắt đầu từ đâu.

    “Không cần vội vàng giải thích, lòng anh khó chịu em biết, em sẽ ở bên cạnh anh, chờ anh hoàn toàn thoát khỏi tình cảm với Lê Tử Du, anh nói muốn sẽ một lòng với em, hai chúng ta… còn nhiều thời gian, bây giờ đừng miễn cưỡng có được không?”

    “Lê Mặc? Vì sao em lại quyết định tha thứ dễ dàng như vậy? Trong lòng em đang nghĩ cái gì?”

    “Em không cách nào giận anh được, chỉ có thể tha thứ. Người luôn luôn phải tiến về phía trước, quá khứ đã làm cho em tuyệt vọng như vậy, em sao phải nhớ lại? Tây Thành, anh đã từng nghe qua câu này chưa? Hèn nhát, đôi khi cũng là một chuyện tốt, sẽ không khiến cho bản thân khổ sở.”

    “Lê Mặc, anh rất bội phục em. Nếu hai chúng ta hoán đổi vị trí cho nhau, anh có thể đã sớm lựa chọn từ bỏ, mà em lại có thể kiên trì lâu đến vậy. Lúc anh xảy ra vấn đề với Lê Tử Du, anh mới biết thế nào là đau thương, thế nào là không đáng giá. Khi anh nhận ra được sự lãnh đạm của mình mang đến cho em nhiều bi thương đến thế nào, anh mới biết trước đây mình quá đáng với em đến mức độ nào. Lúc anh quay về gian nhà lạnh băng tự mình nấu mì, học dùng lò vi sóng (microwave oven) hâm đồ ăn, làm thế nào để không làm nổ banh lò nướng, anh mới hiểu được, em đã vất vả thế nào khi sau cả ngày làm việc mệt mỏi còn phải cực khổ về nhà chăm sóc cho anh. May là vẫn còn kịp, anh còn chưa đánh mất em.”

    “…” Lê Mặc rất muốn hỏi Lăng Tây Thành, một tháng nay có phải anh không hề sống tốt như cậu nghĩ phải không, thế nhưng cậu không hỏi ra miệng được. Cậu thấy đột nhiên Lăng Tây Thành thay đổi rất nhiều. Anh vốn cho người ta có cảm giác là một người nghiêm túc và lạnh lùng, nhưng đó chỉ là mặt nạ để tạo vẻ thành thục ổn trọng mà anh tự tạo ra cho bản thân mình. Bây giờ xem ra, có lẽ vì trải qua trận sóng gió lần này anh đã thật sự trưởng thành. Mà lời anh nói, lại mang đến cho cậu rất nhiều nghi ngờ.

    Một tháng này, cho dù Lê Mặc có tận lực lảng tránh tin tức của hai người, tuy nhiên vẫn nghe được ít tin đồn về cuộc sống hiện tại của anh. Nhiều lần ở công ty cậu còn thấy Lăng Tây Thành nhắn tin và điện thoại cho Lê Tử Du, trên mặt anh luôn mang theo cưng chìu cùng với nụ cười thỏa mãn, đó là biểu tình tỏa ra từ nội tâm anh, khiến cho Lê Mặc càng khó giải thích ngữ khí cô đơn tịch mịch trong lời nói của Lăng Tây Thành.

    Dựa vào sự hiểu biết của mình về Lê Tử Du, thật vất vả kết thân được với Lăng Tây Thành, Lê Tử Du không có khả năng tự mình theo đuổi anh. Cho dù có thêm Mạc Tử Uyên, Lăng Tây Thành hẳn vẫn là trọng điểm sinh tồn của Lê Tử Du. Mà loại cuộc sống trong lời Lăng Tây Thành là đã xảy ra chuyện gì?

    “Tây Thành, rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra với anh?” Lê Mặc nghi hoặc nhìn Lăng Tây Thành, cậu thấy rất đúng. Từ ngày hủy đơn ly hôn đó mọi chuyện lại chuyển biến theo một con đường cực kỳ quỷ dị. Đầu tiên, Lăng Tây Thành muốn chia tay với Lê Tử Du, sau đó thái độ của anh đối cậu thay đổi, còn có Lăng Tây Thành từ sau khi trở về trên người dường như luôn mang một cảm giác cô đơn, tịch mịch, tất cả những điều này đều khiến cho Lê Mặc mơ mơ màng màng.

    Cậu đột nhiên liên tưởng đến việc Lê Tử Du hỏi mình về chuyện của Mạc Tử Uyên. Lê Mặc có thể khẳng định, chuyện này và Lê Huyền không hề có liên quan gì. Lê Huyền là một người không chút nhạy bén, ngay cả việc Lê Tử Du và Lăng Tây Thành cặp kè với nhau anh cũng chỉ biết sau khi thấy báo chí đăng tin. Lăng Tây Thành làm thế nào tra được?

    Hơn nữa vào ngày ký đơn ly hôn, thời gian đầu Lăng Tây Thành cực kỳ hưng phấn vì cuối cùng cũng thoát khỏi được cuộc hôn nhân này, đến phút cuối lại đột nhiên mặt cắt không còn giọt máu chạy trối chết. Cậu nhìn kỹ khuôn mặt của Lăng Tây Thành. Người này đúng là Lăng Tây Thành, không phải hàng giả. Một số bản năng nhỏ và thói quen cũng thật ra vẫn không thay đổi. Nhưng là khí chất và một ít sở thích của anh khác xưa, Lê Mặc cảm thấy những điều này không phải trong một tháng là có thể thay đổi được. Sự thật dù bất kể như thế nào đều thiếu sự logic, Lê Mặc cảm giác như mình đang lâm vào một vòng trong tư duy lẩn quẩn.

    “Không có chuyện gì xảy ra cả, chỉ là anh bỗng nhiên suy nghĩ cẩn thận lại.” Đối diện với đôi mắt dò xét của Lê Mặc, Lăng Tây Thành lãng tránh. Anh biết mình thay đổi đã khiến cho Lê Mặc nghi ngờ. Cậu luôn cẩn thận tỉ mỉ như vậy, mỗi một thay đổi của mình đều có thể nhìn ra. Lăng Tây Thành rất muốn nói hết sự thật cho Lê Mặc nghe, nhưng anh không biết nên mở lời ra sao.

    “Tây Thành, anh vốn không phải người như vậy, nếu anh không muốn nói, em sẽ không hỏi. Nhưng anh không cần làm bản thân khó xử được không?” Nhìn dáng vẻ bối rối của Lăng Tây Thành, Lê Mặc thở dài, quyết định không hỏi nữa. Cho dù anh thay đổi thì cũng có sao đâu? Bản chất của anh vẫn là Lăng Tây Thành – người đàn ông mà cậu yêu.

    “Lê Mặc, có lẽ em vẫn chưa tin tưởng anh, anh thật sự chưa bao giờ miễn cưỡng chính mình. Từ lúc anh biết Lê Tử Du gạt anh, mối quan hệ giữa anh và cậu ta đã chính thức chấm dứt. Anh giống như lâm vào một giấc mộng rất dài, tỉnh mộng mới phát hiện người anh có lỗi nhất chính là em. Anh muốn bù đắp, muốn dẹp yên những vết thương lòng do anh tạo ra, muốn tìm hiểu những khía cạnh khác về tính cách em, muốn biết toàn bộ về con người em. Lê Mặc, em chính là ý nghĩa khiến anh quay trở về, tin tưởng anh được không?”

    “Mỗi câu anh nói em đều sẽ tin tưởng, cho nên Tây Thành, anh cũng phải tin tưởng em, em không có kiêng kị Lê Tử Du như anh nghĩ. Em biết Lăng Tây Thành là một người kiêu ngạo mà tự tin, cho dù có gặp thất bại cũng sẽ nhanh chóng đứng lên, làm sao có thể vì một người tên Lê Tử Du mà bỏ chạy, trốn tránh được. Lê Tử Du đối với anh mà nói chỉ là một đoạn tình cảm ngắn ngủi, bốc đồng, nếu anh đã chọn buông tay cũng sẽ không cùng người kia dây dưa. Vì thế anh không cần phải để ý đến vậy.”

    “Lê Mặc, cuộc đời này có em, Lăng Tây Thành anh có phải đã quá may mắn?” Lăng Tây Thành ôm chặt lấy Lê Mặc, chính là người này, Lăng Tây Thành rõ ràng cảm nhận được tim mình vì Lê Mặc mà đập liên hồi, không phải vì cảm kích hay áy náy. Anh vẫn muốn tìm kiếm một người ôn nhu, hiểu ý, thiện lương, yêu mình chân thành, thật ra người đó luôn ở bên cạnh mình, lần này không phải là hình bóng giả dối do Lê Tử Du tạo ra, mà là một con người thật sự. Chính mình thật sự rất ngu ngốc, có một người vợ hoàn mỹ vẫn làm bạn ngay bên cạnh, mà anh lại đi xem một ‘đồ dỏm’ là bảo bối, anh vô cùng cảm ơn ông trời, đã cho mình quay trở lại, để bản thân còn có cơ hội ăn năn hối cãi.

    Ban đêm, Lăng Tây Thành lặng lẽ đứng dậy, thay người ngủ say xê dịch góc chăn, đóng cửa phòng ngủ đi về phía cửa sổ trong thư phòng. “Ba!” thanh âm của chiếc bật lửa trong đêm tối an tĩnh đặc biệt vang dội. Lăng Tây Thành yên lặng châm điếu thuốc trong tay.

    Đây là ngày thứ hai từ khi anh trở về, thực ra đời trước cho đến cuối cùng anh vẫn không biết tại sao Lê Tử Du lại hận Lê gia đến thấu xương như vậy, nhưng xem xét tình huống trong hai ngày này làm anh hiểu được một việc, Lê Tử Du đã bắt đầu lên kế hoạch từ lâu. Mình cũng tốt, Mạc Tử Uyên cũng tốt, thậm chí là hai người kia, đều bị Lê Tử Du ngấm ngầm mưu tính. Như vậy, lúc này đây, anh muốn cho Lê Mặc một cuộc sống an ổn, thì việc bảo vệ Lê gia là quan trọng nhất.

    Tỉ mỉ cân nhắc, đời trước Lê Tử Du không có quyền có thế, chỉ dựa vào việc ‘bám váy’ mấy người bọn anh mà làm sụp đổ Lê gia, đây quả thực ‘Thiên Phương dạ đàm’ (MV: Ngàn lẻ một đêm – ý nói những chuyện hoang đường, khoác lác không có thật). Trừ khi, phía sau Lê Tử Du còn có người khác chống lưng. Lăng Tây Thành suy nghĩ hồi lâu cũng không tìm ra được rốt cuộc kẻ nào muốn dồn Lê gia vào chỗ chết. “Quên đi, nước đến đất chắn binh đến tướng chặn!” Lăng Tây Thành dập tắt điếu thuốc, đợi mùi thuốc lá trên người tán đi, quay trở về phòng ngủ.

    Chương 12: Làm sáng tỏ

    Sáng sớm, lúc Lăng Tây Thành vừa mở mắt, Lê Mặc đã không còn ở trong phòng nữa. Nhìn đồng hồ, thấy đã gần tám giờ, Lăng Tây Thành rời giường, rửa mặt, thay quần áo. Trên bàn cơm ở lầu dưới, Lê Mặc đã chuẩn bị xong bữa sáng. Lăng Tây Thành cầm lấy một cái bánh bao, vừa ăn vừa dặn dò Lê Mặc: “Sau này em không cần gọi bác Vương đến đưa đón em đi làm nữa, hai chúng ta đi cùng nhau đi, anh sẽ lái xe chở em.”

    “Vâng.” Lê Mặc đáp lời rồi bưng một ly sữa đậu nành đặt ở trước mặt Lăng Tây Thành: “Em có cho vào chút hạch đào (quả óc chó), anh nếm thử xem.”

    “Ừ. Cái gì em làm, ăn cũng ngon hết.” Lăng Tây Thành uống hết một hơi, hương đậu nành tinh khiết hòa lẫn chút thơm mát của hạch đào, càng làm cho buổi sáng này có vẻ đặc biệt ấm áp.

    “Anh thích là tốt rồi.”

    Một đường không nói chuyện, ở bãi đậu xe dưới tầng ngầm hai người đều tự cầm túi công văn, tách ra đi theo hướng của mình, Lăng Tây Thành đuổi theo Lê Mặc tới thang máy, ở trên môi cậu hôn trộm một cái, mỉm cười bước lên thang máy dành riêng cho chủ tịch.

    Đến văn phòng, việc đầu tiên là Lăng Tây Thành điện thoại cho Văn Lý bằng đường dây nội bộ, gọi anh lên đây.

    “Cuộc điện thoại ngày hôm qua đã tra ra chưa?” Lăng Tây Thành ra hiệu bảo Văn Lý ngồi xuống nói chuyện.

    “Vâng, đã tra ra rồi, tuy nhiên nó không phải được gọi đến từ văn phòng thư kí, mà là số nội tuyến của phòng giám đốc bộ phận thiết kế.” Văn Lý đưa danh sách các cuộc gọi nội tuyến đến văn phòng của Lê Mặc ngày hôm qua cho Lăng Tây Thành, trong đó lúc Lê Tử Du ở trong văn phòng chủ tịch đồng thời cũng chính là khoảng thời gian có điện thoại gọi đến cho Lê Mặc, đã được anh dùng bút đỏ đánh dấu lại.

    “Phòng quản lí bộ phận thiết kế?” Lăng Tây Thành nhìn lướt qua số đuôi của máy nội bộ, đúng là dãy số này, anh cảm thấy có chút kì lạ, mỗi ngày đều gặp mặt chẳng lẽ Lê Mặc không nhận ra được đó là giọng của ai.

    “Hẳn không phải là do chính giám đốc tự mình gọi đến, gần đây phòng thiết kế mới tuyển thêm một thư kí. “Văn Lý vừa nói vừa đưa lên bản sơ yếu lý lịch: “Chính là người này.”

    Lăng Tây Thành nhìn thoáng qua bản tóm tắt cùng ảnh chụp, chẳng qua chỉ là một người phụ nữ lớn lên hơi chút xinh đẹp, không có gì ấn tượng: “Văn Lý, chuyện này cậu thấy thế nào?”

    “Em nghĩ việc này không tránh khỏi quan hệ với Lê Tử Du.”

    “Cậu có phát hiện gì sao?” Lăng Tây Thành biết, Văn Lý là người luôn luôn lãnh tĩnh, cho dù không ưa Lê Tử Du cậu ta cũng sẽ không hướng y tát nước dơ.

    “Gần đây phòng quản lí thiết kế mua thêm khá nhiều vật phẩm cá nhân.” Văn Lý không trả lời thẳng vào câu hỏi của Lăng Tây Thành, trái lại cậu ta đề cập đến một chuyện dường như chẳng có chút liên quan nào.

    “Cậu là đang ám chỉ tôi nên điều tra nguồn gốc của số tiền đó?”

    “Tất cả mọi người đều rất ngạc nhiên, không biết có phải gần đây ban quan lí thiết kế trúng thưởng hay không?” Văn Lý không thể phủ nhận đành nhún nhún vai.

    “Cậu nghĩ Lê Tử Du…”

    “Cũng không phải là không thể.” Văn Lý trả lời rất khẳng định.

    Cũng đúng, trước kia, Lăng Tây Thành nghĩ Lê Tử Du là một cậu bé ngoan nhưng phải sống nhờ ở nhà người khác nên luôn cố gắng nỗ lực hơn nữa, bây giờ nhớ lại có lẽ không hẳn là vậy. Lê gia mặc dù đối với bên ngoài không thừa nhận thân phận của Lê Tử Du, thế nhưng nhiều năm qua cũng không hề đối xử với y tệ bạc. Suy nghĩ kĩ một chút, làm thuê để kiếm thêm sinh hoạt phí và vân vân kỳ thực chỉ là nói dóc, cho dù ngoài mặt y chỉ là con của cố nhân, thế nhưng Lê gia cũng sẽ không để Lê Tử Du thiệt thòi về mặt tiền bạc. Về phần làm việc ngoài giờ hẳn chỉ là biểu hiện giả dối của Lê Tử Du trước mặt anh, anh nên sớm nghĩ tới, chỉ cần liếc qua cách ăn mặc thời thượng của Lê Tử Du cũng đủ biết y không hề thiếu tiền rồi.

    “Nếu như vậy, chuyện này tôi giao cho cậu giải quyết!” Đánh nhịp quyết định, Lăng Tây Thành bỗng nghĩ đến một việc khác, do dự một chút hỏi: “Văn Lý, cậu nghĩ Lê Tử Du là người thế nào?”

    “Anh muốn nghe lời thật lòng sao?” Văn Lý dường như vô cùng kinh ngạc khi Lăng Tây Thành đột nhiên hỏi tới vấn đề này.

    “Ừ.” Lăng Tây Thành muốn biết trong mắt những người khác Lê Tử Du là cái dạng người gì. Hồi đó mình trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường, thấy Lê Tử Du cái gì cũng tốt, bây giờ trong đầu đối với Lê Tử Du có tâm phòng bị, ngược lại thấy y làm cái gì cũng đều có âm mưu, cho nên anh muốn nghe một chút đánh giá của người khác về Lê Tử Du.

    “Tuy rằng không tiếp xúc nhiều lắm, thế nhưng em luôn cảm thấy vẻ mặt của của cậu ta rất giả tạo, nhất cử nhất động đều mang theo một loại mùi vị âm mưu, em không thích.” Văn Lý và Lăng Tây Thành quen biết nhau nhiều năm, lời nói cũng thẳng thắn hơn người khác một chút.
    Từ lần đầu tiên nhìn thấy Lê Tử Du, Văn Lý cảm thấy y là một người rất đáng lo, những chuyện xảy ra sau này đã chứng minh điều đó. Cậu cho rằng lúc trước Lăng Tây Thành là “tình nhân trong mắt hóa Tây Thi”, nên những chi tiết bất thường đều bị anh bỏ qua, hiện tại tỉnh táo lại, anh tự nhiên sẽ phát hiện những điểm kỳ lạ.

    “Xem ra trước đây anh đã tìm trúng một người mà mọi người đều không ưa nỗi!”

    “Anh biết là tốt rồi. Nghe nói hôm qua anh và tiểu Lê tới chỗ em ăn cơm?” Giọng Văn Lý mang theo chút trêu chọc.

    “Ừ, đúng vậy! Lâu rồi không tới, nên muốn đến để nếm thử xem trù nghệ của cậu có bị lụt nghề không.” Lăng Tây Thành cũng phối hợp nói đùa với Văn Lý vài câu, lúc Lê gia gặp chuyện không may, Văn Lý không giúp được gì, cùng mình nói chuyện vài lần cũng không thay đổi được suy nghĩ của mình. Sau đó cậu thẳng thắn từ chức, ngay cả tiền vốn anh cho cậu để mở quán cơm cũng dứt khoát trả hết, tính ra, anh đúng là đã rất lâu rồi không gặp mặt Văn Lý.

    “Xạo vừa thôi, không phải tuần trước chủ tịch còn cùng Lê Tử Du ghé tới sao?”

    “Cậu thật là…” Lăng Tây Thành bất đắc dĩ lắc đầu. Vừa nghe Văn Lý nhắc tới việc ăn cơm, trái lại làm anh nghĩ đến một việc: “Đúng rồi cậu thuận tiện điều tra giúp tôi một chút về ngày sinh của tài xế Tống.”

    “Anh nghi ngờ…” Văn Lý ngừng đùa giỡn, biểu tình nghiêm túc hỏi.

    “Vẫn chỉ là đoán mò thôi, Lê Tử Du đối với hành tung của anh quả thật biết rất rõ.” Đối với Văn Lý, Lăng Tây Thành luôn cảm thấy rất yên tâm.

    “Trách không được, em vẫn khó hiểu tại sao anh và Lê Tử Du trên đường về nhà lại có thể đụng mặt nhau, hóa ra là có nội gián…” Văn Lý nhíu mày, nhớ lại ngày người tài xế kia đưa Lăng Tây Thành về nhà.

    “Anh cũng mới vừa phát hiện. Mặt khác, cậu tìm mấy đài truyền hình, tòa soạn báo có tiếng đem ảnh chụp của Lê Tử Du toàn bộ tung ra ngoài cho anh. Đối tượng khiến chủ tịch công ty Thần Thời phải ngoại tình, chắc chắn là một tin tức rất hay!”

    “Học trưởng, ý của anh là…” Văn Lý có chút nắm bắt không được ý nghĩ của Lăng Tây Thành, anh đây là đang xem Lê Tử Du là địch nhân mà phòng bị sao?

    “Đúng như cậu nghĩ, những chuyện khác chờ khi anh suy nghĩ kĩ càng sẽ nói cho cậu biết sau.” Lăng Tây Thành khẳng định ý nghĩ trong đầu Văn Lý.

    “Vâng.” Văn Lý đáp một tiếng, rồi rời khỏi phòng làm việc.

    Sau khi Văn Lý rời đi, Lăng Tây Thành cầm lên mấy văn kiện khẩn cấp chuẩn bị xử lý. Trong đó có một danh sách nhân sự mới được tuyển vào công ty làm Lăng Tây Thành chú ý. Anh rút ra sơ yếu lý lịch của Lê Tử Du bỗng có chút do dự. Anh có nên đưa y vào đây không?

    Đời trước, lợi dụng quan hệ với mình, Lê Tử Du vào Thần Thời một cách xuôi chèo mát mái, sau đó thậm chí còn thay thế được Lê Mặc, ngồi lên vị trí phó tổ trưởng bộ phận thiết kế. Căn cứ vào mức độ chuyên nghiệp của Lê Tử Du, những bản kế hoạch của y cũng rất khá, nhưng lý do gì mà hết lần này đến lần khác y đều muốn làm trợ lý của bộ phận thiết kế, mục đích của y là gì? Thêm nữa, Lê Huyền là người đứng đầu lê gia, Lê Tử Du có lẽ cảm thấy việc mình tiếp tục bám trụ Lê gia cũng không đem đến lợi ích gì cho bản thân, cho nên y mới liên tục tranh đấu muốn vào được Thần Thời? Tuy Lăng gia và Lê gia là thông gia với nhau, nhưng không phải mỗi cuộc làm ăn đều hợp tác với nhau, ban thiết kế, nguyên vật liệu, hậu cần?

    Lăng Tây Thành đột nhiên nhớ tới ở đời trước, lời đồn đầu tiên về Lê gia là việc trong nguyên vật liệu ở trên chuyến tàu vận chuyển của Thần Thời tìm thấy ma túy. Lẽ nào đây mới thực sự là mục đích của Lê Tử Du? Nhưng Lê Tử Du có bản lĩnh lớn đến vậy sao? Cho dù y có mua chuộc được người vận chuyển hàng của Lê thị, vậy lượng lớn ma túy đó làm sao y có? Đây không phải là việc có thể dùng tiền mà mua được. Trừ khi có người chống lưng cho Lê Tử Du. Mặc kệ thế nào, hiện tại, anh sẽ không để Lê Tử Du có được cơ hội này. Thay vì ngăn cản y, chi bằng đem y đặt ở trước mắt, xem y rốt cuộc có âm mưu gì.

    Còn về Mạc Tử Uyên, Lăng Tây Thành sẽ sắp xếp thời gian để cùng bạn mình nói chuyện rõ ràng. Dù sao cũng là bạn thân lâu năm, chuyện trước kia đều là lỗi của hai người bọn họ, bây giờ là cơ hội tốt, anh có nên khuyên Tử Uyên rời xa cái tai họa – Lê Tử Du này ra hay không? Tử Uyên ôn nhu như vậy, Lê Tử Du căn bản không xứng.

    Đời trước, khi Lăng Tây Thành biết chuyện giữa Lê Tử Du và Mạc Tử Uyên, đã từng hiểu lầm là do Mạc Tử Uyên ép buộc Lê Tử Du, bởi vậy anh cùng Mạc Tử Uyên đánh nhau một trận, kết quả lỡ tay làm bị thương Lê Tử Du đột nhiên xuất hiện can ngăn. Bởi vì Lê Tử Du bị thương, chuyện này cuối cùng cũng chẳng giải quyết được gì, hai người cũng chẳng biết tại sao lại tự nguyện chấp nhận mối quan hệ kỳ quái này. Thời điểm Lê Tử Du hẹn hò cùng nam nhân khác, hai người bọn họ thậm chí còn đi uống rượu cùng nhau.

    Dặn dò Văn Lý đem ảnh chụp của y cho giới truyền thông đăng tin, Lăng Tây Thành muốn nhắn một tin ngắn cho Mạc Tử Uyên: “Tử Uyên, gần đây tâm tình tôi không tốt, tối mai cùng tôi đi uống rượu đi?”

    Mạc Tử Uyên có vẻ như đang rảnh rỗi, rất nhanh đã nhắn tin trả lời: “Được, khi nào?”

    “Tối mai chín giờ, chỗ cũ.”

    “Ừ, ok.”

    Sáng sớm hôm sau, khi Lăng Tây Thành đang ăn điểm tâm, Lê Mặc cầm báo tin tức buổi sáng đến, chỉ vào trang đầu tiên “Tiểu tình nhân ngày trước của chủ tịch Thần Thời” rồi hỏi: “Đây là ý của anh?”

    Lăng Tây Thành liếc qua một cái, trang đầu tờ báo giải trí đem mặt Lê Tử Du phóng lớn đăng lên rất rõ nét: “Thì sao, em ghen rồi à!” Lăng Tây Thành cười hỏi Lê Mặc.

    “Ăn nhanh nào, ăn xong đi làm!” Lê Mặc đem tờ báo nhét vào lòng Lăng Tây Thành, không thèm để ý tới cái người không đứng đắn này nữa, xoay người lên lầu lấy áo khoác.

    “Được rồi, không giỡn nữa, là anh bảo Văn Lý làm đó. Mặc Mặc, tối nay anh phải ra ngoài một chuyến.”

    “Không về ăn cơm chiều sao?”

    “Có chứ, ăn xong lại đi, anh có hẹn với Mạc Tử Uyên.”

    “Vì vậy anh mới cố ý đưa tin này lên?” Lê Mặc đại khái đoán được suy nghĩ của Lăng Tây Thành.

    “Cũng không hẳn, còn có chuyện khác, chờ anh trở lại sẽ nói cặn kẽ với em!” Lăng Tây Thành tiếp nhận áo khoác cậu đưa tới mặc vào, lấy chìa khóa xe, chuẩn bị ra khỏi nhà.

    “Ừ.” Lê Mặc lên tiếng, không hỏi nhiều.

    “Còn một chuyện nữa.” Lăng Tây Thành quay đầu lại nhìn Lê Mặc đang mang giày: “Qua vài ngày nữa Lê Tử Du có thể sẽ đến Thần Thời làm việc, nếu không có gì xảy ra cậu ta sẽ đến ban thiết kế làm việc, em ngàn vạn lần phải cẩn thận.”

    “Phòng thiết kế? Lê Tử Du học quản trị kinh doanh sao lại vào ban thiết kế?” Lê Mặc cau mày, nhìn về phía Lăng Tây Thành, ánh mắt cậu lộ rõ sự nghi hoặc trong lòng.

    “Anh đoán rằng cậu ta đang nhắm vào em, cho nên em phải hết sức cẩn thận.” Lăng Tây Thành nắm thật chặt bàn tay của Lê Mặc cẩn thận căn dặn: “Hiện nay hành vi của Lê Tử Du rõ ràng cho thấy y có lẽ đang âm mưu làm hại Lê gia. Anh vốn cũng chẳng muốn cho cậu ta vào công ty, nhưng lại sợ cậu ta sẽ dùng những thủ đoạn khác khó lòng phòng bị hơn, chẳng thà đặt cậu ta trước mắt nhìn chằm chằm anh còn an tâm hơn một ít. Chính là hại em chịu khổ rồi, bình thường em phải chú ý cẩn thận, không có việc gì thì nhất định không cho cậu ta đi vào phòng làm việc của em, bản thiết kế và vân vân cũng phải cất kĩ đâu vào đấy.”

    “Vâng, em đã biết, anh yên tâm đi.”

    Một ngày trôi qua thật nhanh, ăn cơm tối xong, Lê Mặc rửa sạch chén dĩa, thấy Lăng Tây Thành cứ ở trước gương lăn qua lăn lại: “Anh đây đang làm gì thế?”

    “Anh muốn làm cho mình trở nên trông tiều tụy một chút, khiến cho Tử Uyên phải an ủi anh.” Lăng Tây Thành nói rồi tháo cà vạt ném qua một bên, cởi hai nút áo sơ mi ra, làm tóc mất trật tự một tí: “Nhìn anh giống kẻ đau thương vì tình chưa nhỉ?”

    Lê Mặc nhìn Lăng Tây Thành cố gắng nín cười bảo: “Anh làm quá rồi, không nhìn ra anh đang thương tâm, trông giống như anh chưa tỉnh ngủ hơn.”

    “Ai, quên đi, cứ để vậy mà đi thôi, anh đoán rằng tâm tình của Tử Uyên hôm nay chắc hẳn cũng không tốt nỗi, cũng chẳng chú ý đến anh có gì không đúng đâu.” Đối với Mạc Tử Uyên, Lăng Tây Thành vẫn có chút áy náy. Anh vốn là người thẳng thắn nhưng lại lựa chọn phương thức này để giải thích chân tướng với Mạc Tử Uyên.

    “Anh đừng suy nghĩ quá nhiều, buổi tối uống rượu ít một chút.” Lê Mặc vừa chỉnh một bên áo Lăng Tây Thành vừa dặn dò: “Lúc quay về đừng tự mình lái xe, nhớ kêu người đón anh.”

    “Ừ. Khi nào về anh sẽ gọi điện cho em, anh đã bảo bác Vương qua chở anh rồi, em yên tâm.”

    “Được.”

    “Vậy anh đi trước đây, nếu muộn thì em đừng chờ, ngày mai còn đi làm, nên ngủ sớm một chút.” Lăng Tây Thành nói rồi hôn lên má Lê Mặc.

    “Đi nhanh lên đi, đừng tới trễ.” Lê Mặc đẩy Lăng Tây Thành ra, dạo gần đây người này hay táy máy tay chân. Tuy rằng Lê Mặc biểu hiện có vẻ xấu hổ, nhưng trong lòng cậu lại cực kỳ vui vẻ.

    Chương 13: Ngả bài

    Thời điểm Lăng Tây Thành bước vào Lam Điệu, Mạc Tử Uyên đã đến. Trên bàn đã bày sẵn một dĩa trái cây chưa ai đụng vào và chai rượu tequila chỉ còn một nửa. Lăng Tây Thành đi tới ngồi đối diện với cậu, gắp vào ly vài viên đá, rồi rót nửa ly rượu. Mạc Tử Uyên chỉ hơi ngẩng đầu lên nhìn anh nhưng không hề lên tiếng, đôi mắt xưa nay tràn đầy ý cười giờ lại có phần suy sụp.

    “Đây là thế nào? Đáng lẽ ra tâm trạng tôi không tốt, mới đi tìm cậu tâm sự, thế nhưng sao giờ tôi thấy tâm trạng cậu còn xấu hơn tôi vậy?” Lăng Tây Thành mặc dù biết Mạc Tử Uyên vì sao mà khổ sở, lại không thể nói ra được.

    “Đây thật sự là tiểu tình nhân của cậu?” Mạc Tử Uyên không trả lời, trái lại lôi tin tức buổi sáng đăng trên báo ra hỏi.

    “Đúng vậy!” Thanh âm Lăng Tây Thành có vài phần thổn thức, uống một hớp rượu nói: “Nói ra rất dài dòng, tóm lại là tôi đã nhìn nhầm người.”

    “Là sao?” Mạc Tử Uyên nhìn thẳng vào mắt Lăng Tây Thành mang theo vài phần tra xét: “Lúc trước không phải xem người ta như bảo bối à? Nghe nói vì cậu ta mà cậu cùng Lê Huyền đánh nhau một trận, sao giờ lại đột nhiên thay lòng đổi dạ?”

    “Đừng nói nữa, tôi vốn tưởng rằng đó là tình yêu chân thành của đời mình, thế nhưng đến cuối cùng mới phát hiện ra tất cả chỉ là một âm mưu hoàn hảo.”

    Lăng Tây Thành đặt ly xuống, tiếp tục nói: “Tử Uyên, cậu có tin không? Từ lần đầu tiên gặp nhau, Lê Tử Du đã bắt đầu tính kế với tôi rồi. Hình như cậu ta mua chuộc được tài xế của tôi, lộ trình hàng ngày của tôi cậu ta đều biết rõ như lòng bàn tay, thỉnh thoảng giống như vô tình gặp được, ngược lại tôi chưa từng biết, còn tưởng rằng đó là duyên phận trời ban. Ngay cả việc đưa mối quan hệ giữa chúng tôi ra ánh sáng, cậu ta đều tính toán rất tốt. Sáng ngày hôm qua, Văn Lý báo cho tôi biết, cậu ta còn dường như còn lui tới với giám đốc phòng thiết kế. Buồn cười là tôi vẫn luôn bị qua mặt, không biết một cái gì, suýt chút nữa còn vì cậu ta mà gây tổn thương cho Lê Mặc. Tôi ban đầu còn viện cớ hộ cậu ta, nghĩ rằng cậu ta yêu mình rất sâu đậm, tuổi cũng còn nhỏ nên mới làm ra những việc này, kết quả tôi phát hiện cậu ta bên ngoài còn có người đàn ông khác, Tử Uyên cậu xem tôi nói có phải hay không…”

    Nói đến đây Lăng Tây Thành nghẹn lời, không nói tiếp được nữa, mỗi lần nói ra những lời này lòng anh đều rất đau đớn. Lê Tử Du không chỉ đùa giỡn tình cảm, mà còn có sự tự tôn của anh.

    “Cậu ta tên gì? Lê Tử Du?” Mạc Tử Uyên bình tĩnh quan sát Lăng Tây Thành, những lời vừa rồi anh nói cũng chẳng biết có nghe lọt hay không.

    “Ừ, là em trai ngoài giá thú của Lê Huyền.” Lăng Tây Thành rót đầy rượu vào ly, hung hăng uống hết một hơi, rượu trôi xuống cổ họng mang theo cảm giác cay nồng.

    “Vậy sao tôi chưa bao giờ thấy qua cậu ta?” Thanh âm Mạc Tử Uyên rất nhẹ, không biết là đang hỏi Lăng Tây Thành hay đang tự hỏi chính mình.

    “Đừng nói tới cậu, ngay cả tôi cũng chưa từng thấy qua.” Giọng nói Lăng Tây Thành trầm xuống, mang theo chút thở than. Anh không còn phân biệt được mình là đang giả bộ hay thật sự thương tâm.

    “Tử Uyên, cậu biết không, tôi vẫn cho rằng mình đã gặp được một đứa trẻ hiền lành, ngây thơ, thuần khiết nhất thế gian này. Tôi rất tán thưởng những người dù xuất thân thấp kém nhưng luôn giữ được sự tự trọng của bản thân, cùng tin tưởng cậu ta có thể tư làm nên tên tuổi của chính mình, kết quả lúc lời nói dối bị vạch trần, tất cả còn lại chỉ là sự đau thương đến tột cùng. Cậu có thể hiểu được không? Cảm giác này giống như một giấc mộng đẹp bị đập tan? Tôi không hề biết rằng tất cả đều là do mình ảo tưởng ra, không ngừng tô điểm cho Lê Tử Du…”

    “Tôi có thể hiểu được.” Mạc Tử Uyên ngắt lời Lăng Tây Thành, uống cạn rượu trong ly, nói với anh: “Tây Thành, nếu tôi không nhận sai người, có lẽ Lê Tử Du chính là người bạn trai mà tôi mới quen của tôi.”

    “Làm sao có thể? Cậu ta không phải không biết quan hệ giữa chúng ta và Lê Huyền, chỉ cần không cẩn thận một chút sẽ bị phát hiện ngay?” Lăng Tây Thành tuy đã sớm biết nhưng cố ý tỏ vẻ rất ngạc nhiên.

    “Cũng không phải vì chúng ta quá thân nhau sao? Cho nên mới không phòng bị lẫn nhau. Vốn tôi cũng chưa xác định lắm, lúc này thấy cậu, tôi mới dám khẳng định, hai chúng ta thật đúng là…”

    “Tử Uyên, cậu…”

    “Tôi và cậu ta gặp nhau ở bệnh viện.” Mạc Tử Uyên không trả lời Lăng Tây Thành, hơi cúi đầu từ từ nói: “Vốn thấy cậu ấy chăm sóc Lê thúc, cũng nói chuyện với cậu ấy vài câu. Sau khi quen thuộc rồi mới biết cậu ấy là đứa trẻ mồ côi, con của bạn Lê thúc. Cậu ấy nói với tôi mấy năm nay rất hạnh phúc khi được Lê thúc nuôi dưỡng, bởi vì còn đang đi học nên chỉ có thể ở phương diện sinh hoạt báo đáp Lê thúc một ít.”
    “Tôi nghĩ cậu ta là một đứa trẻ có tâm biết ơn rất nặng. Mỗi lần Lê thúc tái khám đều thấy cậu ấy đi cùng, lại thấy thái độ của những người khác trong Lê gia đối với cậu ta không được tốt lắm, nhưng cậu ta cũng không ngại, nảy sinh chút yêu thương, nên thường xuyên cùng nhau trò chuyện. Lúc mới bắt đầu hẹn hò, điện thoại cậu ta không có bất cứ một số liên lạc nào, bình thường vẫn nghe cậu ta kể mối quan hệ với bạn bè trong trường đại học cũng không được tốt lắm.”

    “Tôi còn hỏi thăm đứa em trai đang học ngành hộ sĩ ngoại khoa ở trường đại học kia về cậu ta, thế nhưng em ấy nói không nghe qua trong khoa có người nào tên Uông Tiểu Du. Tôi cho rằng trong trường nhiều học sinh, mà Tiểu Du bình thường luôn điệu thấp nên cũng chẳng có bao nhiêu người biết đến, không nghĩ tới ngay cả cái tên cũng đều là giả. Ha hả, khi tôi vài lần hẹn cậu ta để cậu và Lê Huyền gặp mặt, cậu ta đều kiên trì không chịu đi, tôi còn tưởng rằng do quá mức xấu hổ, lại sợ Lê Huyền cho rằng cậu ta có mục đích mới tiếp cận tôi, không nghĩ tới chân tướng hóa ra là vậy.”

    “Tôi cũng là một kẻ thiếu đầu óc, một sinh viên đại học năm thứ tư, có thể bận rộn đến trình độ nào? Thậm chí rất nhiều ngày còn vội vàng đến mức không tiếp được một cuộc điện thoại của tôi? Hóa ra là cùng cậu ở chung một chỗ. Mệt tôi lúc trước tôi còn ra sức khuyên cậu đừng vì một đứa con riêng mà đối đầu với Lê Huyền, không nghĩ rằng chính mình mới là kẻ ngu xuẩn nhất.” Mạc Tử Uyên nói xong, liền rót tiếp một ly rượu.

    “Uống ít thôi.” Lăng Tây Thành đè lại tay của Mạc Tử Uyên, dời đi sự chú ý của cậu: “Cậu và cậu ta cùng một chỗ đã bao lâu rồi?”

    “Không lâu lắm, quen biết khoảng nửa năm, một tháng nay mới thực sự trở thành người yêu.”

    “Cậu tin không? Ba tháng trước tôi mới biết đến Lê Tử Du.” Nghe Mạc Tử Uyên nói xong, lòng Lăng Tây Thành cả kinh, hóa ra Mạc Tử Uyên và Lê Tử Du quen nhau trước? Anh vẫn cho rằng bởi vì mình nên Lê Tử Du mới cố ý tiếp cận Mạc Tử Uyên, lại không nghĩ tới Mạc Tử Uyên còn gặp gỡ Lê Tử Du còn sớm hơn cả mình.

    “Thật vậy à! Nhưng mà ngay từ đầu cậu ta chỉ nói cho tôi một cái tên giả! Cậu ta đã lên kế hoạch tốt hết tát cả mọi việc.” Mạc Tử Uyên mãnh liệt uống hết một ngụm rượu, mất tinh thần tựa lưng vào ghế sa lon.

    “Có lẽ vậy!” Thấy thần sắc ảm đạm của Mạc Tử Uyên, Lăng Tây Thành nói không nên lời cảm xúc trong lòng là gì. Cách đây rất lâu, anh và Tử Uyên cũng từng ngồi như thế này ở Lam Điệu buồn bã đau thương vì Lê Tử Du. Ngay từ đầu anh vẫn luôn là người than vãn, Mạc Tử Uyên chỉ đôi khi xen vào vài câu. Nhưng từ lúc nào thì thay đổi, anh trở thành người nghe Mạc Tử Uyên tâm sự?

    Có lẽ là từ khi biết tin Lê Mặc mất, cũng có thể là sớm hơn, lúc Lê Huyền bị bỏ tù. Anh biết Mạc Tử Uyên cũng thẹn với Lê Huyền. Dù sao cũng lớn lên với nhau từ nhỏ, nhưng vì chút tâm tư cá nhân lại hại bạn mình cửa nát nhà tan, ngay cả em trai của Lê Huyền cũng không bảo vệ được. Sau đó anh làm việc như điên để quên đi tất cả, Mạc Tử Uyên dường như cũng giống vậy, thường xuyên bay đi khắp nơi giải phẫu không ngừng.

    Nhớ kỹ lúc mình mệt nhọc quá độ mà nằm viện, chỉ có ngày đầu tiên Lê Tử Du đến nhìn anh một lát, còn tốt bụng bảo sẽ giúp anh lo tốt công việc ở Thần Thời. Nhưng thật ra lại nhờ Mạc Tử Uyên trước sau chiếu cố anh chừng vài ngày. Vào thời điểm đó, Mạc Tử Uyên từ một con người ôn hòa, thích cười thay đổi thành một người nghiêm túc, trầm lặng, già dặn hơn. Nhưng mà giờ đây, mọi việc vẫn còn kịp!

    “Tử Uyên, cậu định làm thế nào?”

    “Còn phải làm sao?” Giọng Mạc Tử Uyên mang theo buồn bã: “Mạc Tử Uyên tôi đây chẳng lẽ lại vì một thiếu niên tìm đến cái chết sao?”

    “Cũng phải, ha hả, Lê Tử Du cũng chẳng là cái gì!” Lăng Tây Thành hiểu tâm trạng của Mạc Tử Uyên, trước đây lúc anh phát hiện ra vẻ ngoài hoàn mỹ của Lê Tử Du chỉ là một chiếc mặt nạ giả dối, anh cảm thấy mình vừa đáng thương cũng vừa rất nực cười. Anh và Mạc Tử Uyên vẫn luôn luôn thuận gió thuận nước chiều lòng Lê Tử Du, cậu ta dùng bộ dạng đáng thương, vô hại tiếp cận bọn anh để tìm kiếm sự chở che, mà bọn anh cũng cứ như thế liền ngầm đồng ý. Lại quên mất một người mới tình cờ gặp gỡ sao lại có được tình cảm mãnh liệt như thế với bọn anh? Không phải Lê Tử Du rất xảo quyệt, mà là hai người bọn anh quá mức tự phụ vào bản thân. Chứng cứ chất chồng cao vài thước Anh (inch: một đơn vị đo lường của Châu Âu,1 thước Anh bằng 12 tấc Anh, bằng 0,3048 mét, 0,9144 thước), lại bị cố tình bỏ qua xem như không thấy.

    “Ai!” Thấy Mạc Tử Uyên đã chuếnh choáng say, Lăng Tây Thành thở dài, đứng dậy đỡ lấy cậu dự định đưa cậu về nhà. Sống thêm một đời, anh không muốn làm tổn thương ai nữa cả, thế nhưng anh chỉ có thể dùng thủ đoạn này để giúp cậu bạn mình thấy được bộ mặt thật của Lê Tử Du. Anh không cách nào giải thích vì sao mình biết chuyện của Lê Tử Du và Mạc Tử Uyên, dù sao anh cũng không có bằng chứng gì.

    Lúc này di động của Tử Uyên để trên bàn vang lên, Lăng Tây Thành nhìn thoáng qua, phía trên hiển thị tên: “Tiểu Du.”

    “Cậu nói xem, cậu ta gọi điện cho tôi sẽ nói cái gì?” Mạc Tử Uyên nhìn Lăng Tây Thành hỏi.

    “Đại khái là giải thích với cậu đi!” Lăng Tây Thành nhún nhún vai tỏ vẻ không sao cả trả lời.

    “Vậy cậu bắt máy đi, chúng ta cùng nghe một chút!”

    “Ừ.” Lăng Tây Thành cười lạnh một tiếng, kỳ thực anh cũng rất muốn biết Lê Tử Du định lấy cái cớ gì để giải thích chuyện này, “Alo.” Lăng Tây Thành cố gắng nâng thanh âm của mình lên một chút, mô phỏng theo giọng nói của Mạc Tử Uyên, cầm lấy điện thoại bắt đầu nói.

    “Tử Uyên ca ca, anh đang ở đâu?”

    “Anh đang cùng bạn ở Lam Điệu.”

    “Vậy giờ anh có thể nói chuyện với em được không?”

    “Được.”

    “Tử Uyên ca ca, việc kia, hôm nay anh nhắn tin đó cho em là có ý gì? Em không có lừa gạt anh.” Không ngoài dự đoán, giọng Lê Tử Du vẫn ngây thơ thiện lương như thế, mang theo ngữ khí vô tội.

    “Thế à?” Lăng Tây Thành lãnh đạm trả lời lại. Anh nên nói cái gì cho phải, thậm chí giọng nói của anh cùng Mạc Tử Uyên cậu ta cũng không phân biệt được. Giọng Mạc Tử Uyên du dương, trong vắt, ngược lại giọng anh trầm thấp hơn rất nhiều, cho dù có bắt chước như thế nào, âm sắc khác nhau đến vậy làm sao lại không phân biệt được.

    “Thật mà, tất cả đều là hiểu lầm. Em thừa nhận em không nói thật với anh, em sợ anh ghét bỏ thân phận con riêng của em. Chúng ta có thể nói chuyện một chút không?” Thanh âm Lê Tử Du mang theo chút run rẩy như đang cố nén khóc.

    “Còn cái gì để mà nói chuyện nữa, việc của em và Lăng Tây Thành tôi đã biết.”

    “Không phải như anh nghĩ đâu, Lăng Tây Thành là chồng của Lê Mặc mà. Em thừa nhận em quả thật có chút không cam lòng, rõ ràng đều là con của cha, vì sao Lê Mặc không cần nói một tiếng nào mà đã có mọi thứ, trong khi em cố gắng nhiều như vậy, cha cũng không hề để em vào mắt.”

    “Vì thế em mới đi câu dẫn Lăng Tây Thành?” Nhìn thoáng qua Mạc Tử Uyên, Lăng Tây Thành biết bạn mình vẫn còn đang nghe anh và Lê Tử Du đối thoại.

    “Đúng thế, em đối với Lăng Tây Thành không có cảm tình gì, tuy rằng em cố ý dụ dỗ anh ta, nhưng chưa từng cùng anh ta làm ra những việc quá mức, Tử Uyên ca ca, anh mới là…”

    “Là vậy sao?” Lăng Tây Thành thực sự nhịn không được, thả lỏng giọng nói, dùng âm sắc trầm thấp vốn có của mình chậm rãi mà nói: “Tôi nhớ kỹ chiều hôm qua cậu còn nói với tôi, cậu và Tử Uyên trong lúc đó chỉ là hiểu lầm, cậu đối với tôi mới là thật tâm mà?”

    “Lăng Tây Thành?” Lê Tử Du ở đầu dây bên kia vô cùng kinh ngạc.

    “Đúng, là tôi đây, Tiểu Du có phải bất ngờ lắm hay không?” Lăng Tây Thành cúi đầu cười nói: “Lê Tử Du, trước đây tôi nghĩ cậu rất thông minh, hóa ra cậu ngu ngốc đến vậy, cậu không đọc báo sáng nay sao? Thân phận của cậu Mạc Tử Uyên đã biết rõ rồi. Đúng rồi, tôi quên mất, tiểu thiếu gia ăn nhờ ở đậu còn phải bận rộn làm việc, nào có thời gian chú ý mấy cái này… nhỉ?”

    “Anh làm sao lại…”

    “Tôi làm sao lại ở cùng với Tử Uyên chứ gì?” Giọng Lăng Tây Thành tràn đầy ý vị châm chọc: “Tôi nếu không cùng Tử Uyên một chỗ làm sao có thể nghe được lời giải thích đặc sắc này của cậu đây? Lê Tử Du, cậu đánh giá quá cao mị lực của mình mà coi thường chỉ số IQ của bọn tôi rồi, coi chúng tôi thành kẻ ngu si để đùa giỡn sao?”

    “Quên đi, Lăng Tây Thành, đừng nói nữa.” Mạc Tử Uyên mệt mỏi cắt đứt lời Lăng Tây Thành nói, nghe hai người đối thoại xong, Mạc Tử Uyên đã hiểu ra mọi việc, cậu tiếp nhận điện thoại nói với Lê Tử Du: “Cái gọi là lời giải thích của cậu tôi đều nghe rõ, cậu đối tôi có tình ý cũng tốt, tính toán giả dối cũng được, tôi không quan tâm. Cậu không cần lo lắng, tôi sẽ không vì thế mà gây phiền phức cho cậu, cho nên cũng xin cậu đừng bao giờ liên lạc lại với tôi nữa.” Mạc Tử Uyên nói xong, cúp máy, đóng điện thoại lại.

    Chương 14: Nghi ngờ

    “Tử Uyên, cậu không sao chứ?” Lăng Tây Thành có chút lo lắng nhìn vẻ mặt ảm đạm của Mạc Tử Uyên.

    “Tôi không sao.” Mạc Tử Uyên gác tay lên mặt trông có vẻ rất mệt mỏi: “Cậu làm sao phát hiện ra việc này bất thường?”

    “Thái độ của cậu ta đối với Lê gia làm tôi cảm thấy rất kì lạ, nói chung là có cảm giác như cậu ta đang lấy ơn báo oán. Tuy rằng cậu ta che giấu thật hoàn hảo, nhưng cũng chính vì quá tốt nên mới khó hiểu. Cậu ta bị Lê gia bỏ bê nhiều năm như vậy, cho dù có rộng lượng không thèm để ý đến đâu, thì cũng không thể không có chút oán giận nào được.”

    “Có bằng chứng gì không?”

    “Nếu tôi có thì bây giờ chúng ta cũng chẳng ngồi ở đây.” Lăng Tây Thành cười khổ nói.

    “Vậy à!” Mạc Tử Uyên thờ ơ đáp lời: “Nghe cậu nói vậy tôi mới nhớ lại có chút chuyện không đúng. Uông Tiểu Du đối với sức khỏe của Lê thúc có phần coi trọng hơi quá, bình thường hỏi rất chi tiết, đối với thuốc thang còn hỏi tỉ mỉ hơn. Trước đây tôi nghĩ là cậu ta đang lo lắng cho Lê thúc, giờ nghĩ kĩ lại thấy có gì đó hơi kỳ lạ.” Vẻ mặt Mạc Tử Uyên thoáng cái trở nên nghiêm túc hơn.

    “Đúng vậy, hằng ngày Lê thúc đều có người chăm sóc, căn bản không cần nhờ tới cậu ta. Hơn nữa Lê Tử Du học nội trú ở trường, chắc chắn không thể nào mỗi ngày đều đi theo Lê thúc. Cậu nói xem, Lê Tử Du muốn làm gì?”

    “Chắc chắn không phải chuyện gì tốt.” Mạc Tử Uyên sắc mặt trầm xuống. Anh không phải là tên ngốc, Lê Tử Du nếu đã dùng tên giả là Uông Tiểu Du đến để tiếp cận anh đồng nghĩa với việc muốn từ trên người anh đạt được mục đích gì đó. Trong nhà, anh còn có một người anh trai, cũng không thể kế thừa gia nghiệp của Mạc gia, thân phận của anh chẳng qua chỉ là viện trưởng của một cái bệnh viện mà thôi. Uông Tiểu Du tiêu tốn thời gian trên người anh cũng không được lợi ích gì, vậy cuối cùng cậu ta đang suy nghĩ như thế nào?

    Mà thời khắc này trong lòng Lăng Tây Thành dâng lên một trận ‘sóng to gió lớn’ (MV: ý tác giả muốn nói, anh Lăng Tây Thành đang sợ hãi tột độ, tâm tình tựa như nổi lên một trận phong ba bão táp, kinh sợ đến mức không thể khống chế được). Anh hồi tưởng lại, ở đời trước Lê thúc qua đời ngoài ý muốn trong bệnh viện, nếu như nguyên nhân không phải vì tin dữ của Lê gia, vậy Lê Tử Du có phải hay không…

    Lăng Tây Thành ép buộc bản thân phải tỉnh táo lại, tỉ mỉ nhớ về khoảng thời gian khi việc đó xảy ra, chắc chắn là cùng bệnh viện có liên quan. Sau khi mình và Lê Mặc ly hôn, Lê Mặc không lập tức rời khỏi phòng thiết kế, cho đến khi bản thiết kế về sản phẩm chuẩn bị được ra mắt trong quý đầu tiên của Thần Thời bị lộ ra ngoài, Lê Mặc mới chủ động nhận hết trách nhiệm về mình khó khăn đưa đơn từ chức. Ngay sau đó Lê Tử Du lên thay thế vị trí của Lê Mặc, dường như lúc ấy còn có một việc lớn gì đó xảy ra.

    Lăng Tây Thành xoa bóp thái dương, anh cũng cũng nghi ngờ giống như Mạc Tử Uyên. Đúng rồi, là về thân phận của Lê Tử Du, lúc đó có một tập tài liệu giám định DNA chứng minh thân phận của Lê Tử Du là thiếu gia nhà họ Lê. Sau khi việc này xảy ra Lê gia vẫn nhất quyết không chịu thừa nhận, vì không muốn bị mọi người nghi ngờ Lê thúc trước mặt giới truyền thông tuyên bố sẽ cùng Lê Tử Du làm giám định cha con lại một lần nữa, kết quả trái lại vẫn cho thấy hai người thật sự là cha con. Nếu anh nhớ không lầm, người đưa ra báo cáo này là Mạc Tử Uyên.

    Trở về lâu như vậy, anh vẫn chưa cẩn thận điều tra về mối quan hệ giữa Lê Tử Du và Lê gia, bây giờ nghĩ lại, có thể Lê Tử Du cũng không phải là con của Lê gia, khi đó làm giám định cha con có thể là cậu ta đã nhờ Mạc Tử Uyên giúp đỡ làm giả. Nhưng nhiều năm qua Lê thúc tại sao lại âm thầm chấp nhận thân phận con riêng của Lê Tử Du mà không chịu làm sáng tỏ?

    “Tử Uyên, cậu có nghĩ Lê Tử Du thật sự là con riêng của Lê gia không?”

    “Cậu nghi ngờ sao?”

    “Tôi cho rằng Lê Tử Du sẽ không làm chuyện vô nghĩa đâu, cậu ta vì sao lại muốn tiếp cận cậu, trừ khi cậu ta cần cậu làm việc gì đó.”

    “Tôi chẳng qua chỉ là một bác sĩ, có thể làm cái gì? Trừ khi…” Mạc Tử Uyên dường như đã hiểu ra, trong nháy mắt sắc mặt trở nên trắng bệch: “Sẽ không phải đâu, cho dù tôi có thật sự cùng cậu ta yêu đương, cũng sẽ không làm những chuyện như vậy.”

    “Chưa chắc, bây giờ cậu vừa quen biết cậu ta chưa được bao lâu, có thể cho rằng đó là việc điên khùng, nhưng nếu thời gian lâu hơn chút nữa cậu còn dám khẳng định điều đó sao?”

    “…” Mạc Tử Uyên bị suy đoán của hai người khiến toàn thân trở nên lạnh lẽo. Biết đâu là do hai người họ nghĩ quá xa, cũng không hề có chứng cứ gì cho thấy sự việc này sẽ xảy ra. Thế nhưng anh vẫn như cũ vì cái ý nghĩ này mà cảm thấy sợ hãi: “Tôi cuối cùng vẫn cảm thấy có chỗ bất thường. Cậu nói, việc hai chúng ta đồng thời quen Lê Tử Du, Lê Huyền có biết không?”

    “Chắc chắn là không, nếu cậu ấy biết Lê Tử Du cố tình câu dẫn cậu thì làm sao có thể cho cậu ta cùng Lê thúc đến bệnh viện?” Nhớ tới người bạn tốt không được nhạy bén của mình, Lăng Tây Thành nhíu mày.

    “Tôi cũng nghĩ vậy, Tây Thành cậu có thời gian thì nói với Lê Huyền một tiếng đi, ít nhiều gì cậu ta cũng phải biết được ngọn ngành, đừng để xảy ra sự cố không kịp trở tay.” Mạc Tử Uyên cảm giác đầu óc mình loạn thành một đoàn, chỉ trong một đêm mà anh phải tiếp nhận quá nhiều tin tức, anh cần thời gian để tiêu hóa.
    “Tôi thì không sao rồi, thế nhưng Tử Uyên, cậu…” Lăng Tây Thành lo lắng nhìn Mạc Tử Uyên, sắc mặt của cậu thật sự rất không tốt.

    “Tôi không sao.” Mạc Tử Uyên cười khổ một tiếng, đưa tay gọi người phục vụ đem lên một ly trà đá: “Thời gian không còn sớm, cậu gọi tài xế đi, tôi trước tiên cần phải tỉnh táo lại một chút.”

    “Ừ, được rồi, hôm nay cậu tới đây bằng gì?” Lăng Tây Thành vừa hỏi vừa lấy ra di động gọi cho bác Vương.

    “Đi bộ tới.”

    “Cậu đùa tôi à?”

    “Thật có lỗi mà, hôm nay phải nhờ tài xế của cậu chở tôi về rồi.” Mạc Tử Uyên miễn cưỡng nhìn Lăng Tây Thành vừa cười vừa nói. Sáng nay, khi thấy ảnh chụp của Lê Tử Du trên báo, cả người anh liền mơ hồ, vô hồn ngẩn người ở bệnh viện một ngày, đến giờ tan tầm là chạy ngay tới Lam Điệu, đâu còn tâm trạng để lái xe.”

    “Cậu thật là! Đừng suy nghĩ quá nhiều.” Lăng Tây Thành vỗ vỗ vai Mạc Tử Uyên, tự mình gọi người phục vụ tới tính tiền.

    Tiễn Mạc Tử Uyên, Lăng Tây Thành một mình về nhà. Sờ soạng dùng chìa khóa mở cửa, liếc mắt một cái đã thấy Lê Mặc đang cầm bản vẽ ngồi ở sô pha không biết đang cắm cúi vẽ gì. Lăng Tây Thành tựa người vào huyền quan (MV: huyền quan là khu vực tính từ cửa chính vào phòng khách), không hề lên tiếng, cứ yên lặng như vậy thưởng thức sự nghiêm túc khi làm việc của Lê Mặc.

    “Anh đã về?” Nghe thấy tiếng vang Lê Mặc buông đồ vật đang cầm trong tay xuống nhìn về phía cánh cửa.

    “Ừ.” Lăng Tây Thành mơ hồ trả lời một câu, đi tới sô pha lười biếng ôm lấy Lê Mặc, tựa vào người cậu.

    “Anh say rồi sao?” Lê Mặc đỡ Lăng Tây Thành ngồi lên ghế salon, giúp anh cởi áo khoác, cởi nút ở tay áo và cổ áo sơmi ra: “Anh ngồi đây nghỉ một lát. Em đi pha trà giải rượu cho anh.”

    “Không cần đâu em, Tử Uyên mới uống nhiều, anh uống ít lắm.” Lăng Tây Thành nói rồi ôm Lê Mặc vào trong ngực, cười hỏi: “Buổi tối em ở nhà một mình đã làm cái gì?”

    “Cũng không làm gì hết, tùy tiện vẽ hai bức tranh thôi.”

    “Ồ, thế à?” Lăng Tây Thành tâm tư xấu xa cọ cọ lên tóc Lê Mặc đáp lời.

    Lê Mặc bị anh cọ tới cọ lui thấy có gì đó không đúng, nghĩ thầm, Lăng Tây Thành hẳn là đang say rượu đi, dáng vẻ của anh lúc này giống hệt một con chó lớn đang làm nũng với chủ nhân, tiếng nói mang theo chút mơ màng không hiểu sao lại thấy rất đáng yêu.

    “Đủ rồi, đừng cọ nữa.” Lê Mặc đứng dậy đẩy Lăng Tây Thành ra. Lăng Tây Thành liền dựa theo lực đẩy của cậu ngã ra sau, nằm ngửa trên ghế salon, cứ như thế nhìn cậu chăm chú. Lê Mặc bị ánh mắt của Lăng Tây Thành làm cho đỏ mặt, nhanh chóng xoay người đến nhà bếp lấy trà giải rượu đã pha sẵn đến: “Đây, anh uống xong, đi tắm rồi đi ngủ.”

    “Anh hiện giờ không còn chút sức lực nào, tay không nhấc lên nổi, em đút anh đi!” Lăng Tây Thành nằm bất động, cười tươi sáng đáp lời Lê Mặc.

    Lê Mặc nhìn nụ cười ấm áp của anh dưới ánh đèn rạng rỡ, mặt mơ hồ hơi chút nóng lên. Lăng Tây Thành khá đẹp trai. Nụ cười của anh giống như mùa xuân đến hòa tan cái giá băng mang theo những tình cảm ấm áp. Cậu vuốt mặt, để ly trà xuống, đưa tay đỡ Lăng Tây Thành ngồi dậy, cho anh dựa vào người mình, sau đó cầm lấy ly trà đưa đến bên miệng của anh nói: “Được rồi, anh uống nhanh đi, nếu không ngày mai tỉnh lại sẽ khó chịu lắm đấy.”

    “Ừ.” Lăng Tây Thành liền theo tay của Lê Mặc uống hết ly trà giải rượu, nhưng vẫn như trước tựa trên người Lê Mặc không chịu rời đi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Đủ rồi, đừng lộn xộn.” Lê Mặc đẩy đẩy anh, miễn cưỡng đặt cái ly trống không xuống bàn. Trước đây, cậu như thế nào lại không biết, người nay sau khi uống say giống hệt một đứa trẻ chỉ biết làm nũng.

    “Đừng nhúc nhích, anh chóng mặt lắm.” Lăng Tây Thành tùy tiện tìm cớ không chịu rời đi, ôm lấy cánh tay Lê Mặc. Cậu cho rằng anh thật sự say nên cũng không giãy giụa nữa, thả lỏng thân thể để mặc anh ôm.

    “Mặc Mặc, rốt cuộc Lê Tử Du có phải là con của Lê thúc hay không?” Sau khi Lăng Tây Thành dựa trên ghế salon im lặng một lúc lâu, vẫn là mở miệng hỏi Lê Mặc về vấn đề này.

    “Anh không biết?” Lê Mặc vẫn cho rằng Lăng Tây Thành đã biết rõ về thân thế của Lê Tử Du, không nghĩ tới rằng vậy mà anh còn chưa biết.

    “Lê Tử Du vẫn hay nói y là con riêng của Lê thúc, nhưng hôm nay anh trò chuyện với Tử Uyên mới thấy cviệc này có chút bất thường. Lê Tử Du lớn lên nhìn không có điểm nào giống Lê thúc, hơn nữa y dường như rất hận Lê gia, cảm giác giống như y và nhà em là kẻ thù của nhau vậy.”

    “Thật ra em cũng không biết.” Lê Mặc nắm lấy bàn tay đang vòng qua lưng cậu của Lăng Tây Thành lắc đầu nói.

    “Vậy là sao?” Lăng Tây Thành cúi đầu nhìn Lê Mặc.

    “Em từ nhỏ đã thấy Lê Tử Du. Khi đó cha em thỉnh thoảng vẫn đi thăm y, có khi bị một số tạp chí lá cải chộp được đưa tin lên. Em và anh hai cũng nghi ngờ về thân thế của Lê Tử Du, nhưng lại chẳng có bằng chứng gì. Lúc đó mẹ của Lê Tử Du cũng rất an phận, chưa từng đến nhà chúng em làm ầm ĩ hoặc gặp mặt ông ngoại của em nói chuyện gây hiểu lầm. Hơn nữa cha cũng không có ý định mang y về nhà, mẹ cũng không thèm để ý đến sự tồn tại của Lê Tử Du, đôi khi còn tỉ mỉ vì y chuẩn bị một số thứ, thời gian lâu dần, em và anh hai đều nghĩ đó là con của bạn cha em.

    “Cho đến ngày thứ hai khi mẹ em qua đời, mẹ của Lê Tử Du ngang nhiên đem y tiến vào nhà, mà cha lại thản nhiên ngầm cho phép. Em và anh hai lúc đó mới biết, sự việc không hề đơn giản như bọn em đã nghĩ. Sau đó anh hai vào thư phòng của cha tranh cãi một trận rất lâu, em không biết cụ thể bọn họ đã nói gì với nhau, thế nhưng từ đó về sau anh hai cũng thầm chấp nhận sự tồn tại của Lê Tử Du. Lê Tử Du cứ như vậy sống ở nhà chúng em cho tới bây giờ. Về vật chất, cha đối với em hay y đều như nhau, cha cũng phân phó cho người hầu trong nhà phải đối xử với y lễ độ. Nhưng cha vẫn chưa từng thừa nhận thân phận của y.”

    “Cho nên Lê Tử Du cũng có thể không phải con của Lê thúc?” Lăng Tây Thành nghe Lê Mặc kể lại cảm thấy rất kì lạ, nếu là con riêng, vì sao lúc trước mẹ của Lê Mặc lại có phần chăm sóc cho Lê Tử Du, nhưng nếu không phải con riêng, cách làm của Lê thúc lại khiến cho anh rất nghi ngờ.

    “Chuyện này anh phải hỏi anh hai, em cũng không rõ lắm. Nhưng mà Tây Thành, sao đột nhiên anh lại nghi ngờ thân phận của Lê Tử Du?”

    “Là vì một việc, nhưng cũng chỉ do anh và Tử Uyên suy đoán thôi, chờ biết rõ ràng hơn sẽ nói với em. Anh sẽ xử lí tốt, em đừng suy nghĩ nhiều.” Lăng Tây Thành sờ sờ đầu Lê Mặc ý bảo cậu không cần quan tâm vấn đề này.

    “Ừ, được, nhưng nếu có chuyện gì xảy ra thì anh phải cho em biết.” Lê Mặc gật đầu, không hỏi tiếp. Đối với Lăng Tây Thành cậu luôn luôn mù quáng tin tưởng.

    “Đương nhiên, nhưng mà Mặc Mặc này, mặc kệ Lê Tử Du là con ai, em đều phải đề phòng y. Y rất nguy hiểm, nhất là đối với em. Qua mấy bữa nữa, y sẽ đến làm ở Thần Thời, em ngàn vạn lần phải cẩn thận.”

    “Vâng, anh yên tâm, em cũng không phải là người dễ bị ức hiếp đâu.” Lê Mặc thản nhiên cười đáp. Mặc dù tính cậu lãnh đạm, không muốn cùng người khác cãi cọ lôi thôi, nhưng cũng không phải quả hồng mềm để mặc người ta bóp nát. Lê Tử Du nếu dám đến, thì cậu đây cũng liền thuận tay tiếp chiêu thôi. Cậu muốn nhìn xem Lê Tử Du một sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh vào ban thiết kế chuyên môn sẽ như thế nào đây.

    “Ha hả, Mặc Mặc, biểu tình của em thật nghiêm túc.” Lăng Tây Thành nhìn bộ dáng chuẩn bị ra chiến trường của Lê Mặc, không nhịn được liền bật cười.

    “A! Xin lỗi, là em suy nghĩ hơi quá.” Lê Mặc cúi đầu, thế nào mà cậu lại quên mất, ở trước mặt Lăng Tây Thành cậu phải luôn giữ vững hình tượng lãnh tĩnh của bản thân.

    “Không cần nói xin lỗi, bộ dạng tự nhiên của em, anh rất thích. Mặc Mặc, sau này ở trước mặt anh, không cần phải che giấu, anh muốn thấy những nét chân thật trong con người của em.”

    “Được.” Lê Mặc thấp giọng trả lời, tim bởi vì những lời Lăng Tây Thành nói mà đập thật nhanh. Lăng Tây Thành ôn hòa ghé vào tai cậu nói chuyện như thế chính là đang phạm quy.

    “Đừng xấu hổ, anh không trêu em nữa đâu. Đi thôi, chúng ta tắm rửa rồi đi ngủ.” Lăng Tây Thành nhìn khuôn mặt đỏ lựng rồi lại biến thành ngượng ngùng như một chú thỏ con của Lê Mặc, buồn cười nhéo nhéo mặt cậu, kéo tay cậu đi lên lầu, chuẩn bị ngủ.

    Chương 15: Suy đoán

    Lăng Tây Thành ngồi trong phòng làm việc xem bản báo cáo điều tra mà Văn Lý giao cho anh, trang đầu tiên là tình hình tài chính hai năm gần đây của phòng quản lý bộ phận thiết kế. Trong đó có một tài khoản đăng kí dưới tên Uông Tiểu Du, mỗi tháng đều chuyển vào đó một khoảng tiền nhỏ, thoạt nhìn thì cũng chẳng nhiều lắm, thế nhưng góp gió thành bão, số tiền tích lũy được trong tài khoản ấy thật ra lại không hề ít một chút nào. Trang thứ hai là danh mục thu chi trong tài khoản mang tên Uông Tiểu Du. Lăng Tây Thành nhạy cảm phát hiện, tất cả số tiền trong đó đều được chuyển bằng máy ATM, cho dù là khoản tiền lớn hay nhỏ. Tại sao Lê Tử Du lại làm như vậy? Lăng Tây Thành có trăm ngàn mối nghi ngờ nhưng không thể giải thích được, thôi cứ dứt khoát để việc đó sang một bên đã, anh nên giải quyết vấn đề của phòng quản lý thiết kế trước. Anh bấm số điện thoại nội tuyến, gọi quản lí của phòng thiết kế lên lầu gặp anh ngay lập tức.

    Không lâu sau, có người gõ cửa phòng làm việc, là quản lí ban thiết kế: “Chủ tịch, ngài cho gọi tôi?”

    “Ừ.” Lăng Tây Thành lên tiếng ngẩng đầu nhìn ông ta một cái, ý bảo ông ta ngồi xuống.

    Quản lí ban thiết kế của công ty Thần Thời là một người đàn ông trung niên tên Triệu Lương, ở trong giới thiết kế cũng được xem là một vị tiền bối có danh tiếng. Mặc dù bình thường vẫn có những lời đồn liên quan đến sinh hoạt cá nhân bừa bãi của ông ta, nhưng Lăng Tây Thành khó có thể tưởng tượng được là ông ta dám lén lút ăn hối lộ sau lưng anh, Lăng Tây Thành chầm chậm nói: “Hôm nay tôi mời ông đến đây là muốn cùng ông tâm sự chút chuyện riêng.”

    “Mời ngài nói.” Triệu Lương cẩn thận ngồi trên ghế đối diện bàn làm việc, cũng không vì lời nói của Lăng Tây Thành mà thả lỏng.

    “Hôm trước Lê Mặc có đưa cho tôi bản thiết kế sản phẩm mới của Thần Thời trong quý tiếp theo, nhìn kỹ thì phát hiện không có chữ kí của ông, bình thường trong công việc hai người không hợp nhau hay sao?” Lăng Tây Thành mở lời nhưng lại chưa hỏi ngay chuyện giữa Triệu Lương và Lê Tử Du.

    “Chuyện này… Có lẽ là lúc thư kí mang lên tôi không để ý, hơn nữa mấy ngày nay có chút bận rộn, cho nên…” Nghe Lăng Tây Thành nói trúng tim đen, mặt của Triệu Lương hơi chút vã mồ hôi lạnh.

    Ông ta đương nhiên biết Lăng Tây Thành đang nói đến chuyện gì. Ngày hôm đó ông nhận được một tin nhắn ngắn gọn từ Lê Tử Du, liền bảo thư kí giả làm thư kí bên văn phòng chủ tịch gọi đến điện thoại nội tuyến của Lê Mặc, lừa Lê Mặc lên lầu báo cáo để thấy cảnh Lê Tử Du và Lăng Tây Thành ở cùng một chỗ. Vốn tưởng rằng kết quả lần này sẽ giống như trước kia khiến mọi người đều hiểu lầm, không nghĩ tới rằng sự việc lần này lại bị giấu đi. Ông thấy Lê Mặc chẳng hề xảy ra việc gì trở lại phòng làm việc, mà Lê Tử Du cũng tự mình rời công ty, chỉ biết là mọi chuyện không như mình dự liệu. Mấy ngày nay ông ta vẫn luôn chuẩn bị tâm lý, chờ Lăng Tây Thành tìm ông. Về phần bản thiết kế cho sản phẩm mới của quý này, trước đây ông ta có giao cho Lê Mặc làm, ngày duyệt bản thiết kế cuối cùng vẫn còn lâu mới đến, nên những bản vẽ thiết kế của Lê Mặc ông chưa hề xem qua, càng miễn nói tới chuyện kí tên.

    “Xem ra thư kí của quản lí Triệu làm việc thật bất cẩn nha.” Lăng Tây Thành không bóc trần tới lời nói dối của Triệu Lương nhưng vẻ mặt anh bỗng trở nên rất nghiêm túc.

    “Vậy… Chủ tịch Lăng, ngài muốn gì cứ nói thẳng ra đi ạ!” Nhìn ánh mắt lạnh lùng của Lăng Tây Thành, Triệu Lương ngồi yên không được, đứng dậy cúi đầu trước anh. Trước kia ông chưa từng phát hiện khí thế trên người Lăng Tây Thành lại áp bách như vậy, chỉ mới nói vài câu đã khiến cho toàn thân ông trở nên căng thẳng, hít thở không thông.

    “Nếu Triệu quản lí đã yêu cầu, tôi cũng ăn ngay nói thật, nhưng trước đó mời ông giải thích một chút đây là cái gì?” Lăng Tây Thành bất động thanh sắc đem bản báo cáo tài chính và bản ghi chép những cuộc gọi bên số nội bộ mà Văn Lý điều tra được ném cho lão.

    “Này…” Triệu Lương vừa cầm lên nhìn liền choáng váng ngay lập tức, há miệng nói không nên lời.

    “Thế nào? Triệu quản lý không có gì để giải thích, hửm?” Lăng Tây Thành không chút nôn nóng, thong thả ung dung uống một ngụm hồng trà, chờ Triệu Lương trả lời.

    “Chủ tịch, lần này tôi sai rồi, xin ngài cho tôi một cơ hội nữa.” Triệu Lương rõ ràng, Lăng Tây Thành chắc chắn đã biết việc ông ta và Lê Tử Du lén lút giao dịch với nhau, thay vì giấu diếm không bằng cứ nói thẳng ra.

    “Ông và Lê Tử Du bắt đầu liên lạc với nhau từ khi nào?”

    “Vào tháng tám năm ngoái. Lê Tử Du là bạn học đại học của con tôi, lúc đầu tôi tưởng rằng cậu ta giao hảo với tôi là vì muốn tôi lót đường để vào làm tại Thần Thời, nên ngay tức khắc từ chối. Một thời gian dài sau đó, cậu ta bắt đầu nhờ tôi thay cậu ta làm một vài việc. Giống như việc, ở trong công ty tung ra một số tin đồn về thái độ làm người của Lê nhị thiếu gia, nào là ngạo mạn, ỷ thế hiếp người (MV: ở đây trong QT có dịch là ‘thịnh khí lăng nhân’ bằng với câu ‘cả vú lấp miệng em’ của Việt Nam nhưng vì để vậy sợ nhiều bạn không hiểu nên dịch thẳng ý luôn)và các loại đồn đãi kiểu thế. Vốn là tôi muốn thu tay không làm nữa, nhưng Lê Tử Du uy hiếp nếu tôi không phối hợp cùng cậu ta, thì cậu ta sẽ đem chuyện tôi nhận tiền hối lộ tung ra, hơn nữa Lê Mặc trẻ tuổi lại tài hoa, tôi quả thật rất lo lắng cậu ấy sẽ lên thay thế vị trí của mình, nên buộc phải cùng Lê Tử Du tiếp tục hợp tác.”

    “Vậy tin đồn tôi và Lê Mặc bất hòa cũng do ông truyền đi?” Lăng Tây Thành hít sâu một hơi, miễn cưỡng kìm chế lửa giận trong lòng. Anh biết, mình không có tư cách trách cứ người khác, Lê Mặc đã làm việc ở Thần Thời được một năm, bình thường những tin đồn này ít nhiều gì anh cũng từng nghe qua, nhưng chưa từng đứng ra ngăn chặn. Nếu anh quan tâm Lê Mặc nhiều hơn một chút, những người kia sẽ không dám lan truyền nhiều tin đồn bậy bạ như vậy.

    “Vâng.” Triệu Lương nơm nớp lo sợ trả lời.

    Lăng Tây Thành trầm mặc nhìn Triệu Lương một lúc lâu, thấp giọng nói: “Chuyện trước kia tôi sẽ không truy cứu, tuy nhiên tôi cũng không muốn nghe thấy những chuyện tương tự, ông hiểu chứ?”
    “Dạ vâng tôi hiểu rồi. Vậy lần này ngài…” Trên mặt Triệu Lương hiện lên vẻ khó tin, ông còn tưởng rằng lần này Lăng Tây Thành nhất định sẽ sa thải ông.

    “Tôi coi như cái gì cũng không biết, quan hệ của ông và Lê Tử Du tiếp tục giữ vững cho tôi. Y cho ông tiền ông cứ lấy, nhưng một khi y bảo ông giúp y làm việc, tôi nghĩ hẳn là trong lòng ông biết rõ nên làm cái gì.” Lăng Tây Thành không muốn bứt dây động rừng, anh biết Lê Tử Du đã lên kế hoạch đối phó với Lê gia. Tuy rằng kế hoạch này thoạt nhìn thì có trăm ngàn chỗ hở, nhưng tất cả mọi việc đều tản ra một loại cảm giác sâu xa khó dò. Lăng Tây Thành lựa chọn lưu lại Triệu Lương, cũng xem như là để một tên nội gián bên người Lê Tử Du.

    “Vâng, thưa chủ tịch, tôi hiểu rồi.”

    “Mặt khác, chuyện về Lê Mặc, mặc kệ ông làm làm cách nào, tôi không hy vọng nghe thấy thêm bất cứ lời đồn gì liên quan đến em ấy nữa. Lê Mặc là vợ tôi, một nửa Thần Thời này là của em ấy, em ấy thích ngồi ở vị trí nào thì ngồi ở vị trí đó, các người nên đem con mắt về mà chà rửa cho kĩ càng đi, cái gì nên nói và cái gì không nên nói phải tự mình suy nghĩ thật rõ ràng vào! Về phần người thư kí kia của ông, tôi không muốn nhìn thấy cô ta ở công ty này nữa.”

    “Tôi đã hiểu rồi thưa chủ tịch, tôi sẽ trở về xử lý ngay.”

    “Còn nữa, đợi một lát!” Lăng Tây Thành gọi lại Triệu Lương đang chuẩn bị rời đi, ném cho ông ta một tập văn kiện: “Đây là sơ yếu lí lịch của Lê Tử Du, nếu thư kí của ông đã tạm thời rời khỏi cương vị công tác, thì liền điều y đến làm việc bên cạnh ông ha! Theo dõi y thật tốt cho tôi, nếu như còn xảy ra vấn đề gì nữa, tôi cũng sẽ không dễ nói chuyện giống như ngày hôm nay đâu.”

    “Vâng, tôi đi sắp xếp đây ạ.” Triệu Lương liên tục gật đầu đáp ứng.

    “Đi đi!”

    Triệu Lương vừa rời khỏi, Lăng Tây Thành liền suy nghĩ lại việc lúc nãy, anh vẫn luôn cảm thấy có rất nhiều điều kì lạ xung quanh nó, nghĩ tới nghĩ lui cũng chỉ có thể cùng Mạc Tử Uyên bàn bạc tiếp. Vì vậy anh scan hai tờ báo cáo gửi qua cho cậu, bấm số điện thoại của Mạc Tử Uyên.

    “Alo? Tây Thành, cậu tìm tôi có chuyện gì sao?” Ngữ khí của Mạc Tử Uyên đã ôn hòa hơn mấy ngày trước khá nhiều.

    “Nhận được bản fax tôi gửi cậu chưa?”

    “Chưa thấy, để tôi đi xem thử.” Trong điện thoại truyền đến tiếng bước chân của Mạc Tử Uyên, không lâu sau, Mạc Tử Uyên đã trở lại: “Thấy rồi, đây là báo cáo danh sách thu chi trong tài khoản của Lê Tử Du? Có gì đặc biệt sao?”

    “Cậu xem trang thứ hai đi, cậu nói xem tại sao Lê Tử Du mỗi lần chuyển tiền đều dùng máy ATM mà không phải chuyển bằng tài khoản hoặc gửi tiền mặt? Hơn nữa dù là rút ra hay chuyển vào y đều dùng tên tài khoản này, nếu lỡ bị người khác phát hiện mối liên quan giữa Uông Tiểu Du và Lê Tử Du, vì sao y lại không đăng ký thêm một tài khoản nữa bằng tên thật của mình, có một tài khoản ảo, như thế sẽ an toàn hơn chứ!”

    “Ừ… Đúng vậy, điểm này rất kỳ lạ. Nhưng mà Tây Thành, tôi cũng có chuyện muốn nói với cậu.” Thanh âm Mạc Tử Uyên có chút do dự.

    “Chuyện gì?”

    “Tôi phát hiện Uông Tiểu Du tự ý cho Lê thúc uống thêm một loại thuốc làm hạ huyết áp. Lê thúc bị bệnh tiểu đường, loại thuốc hạ huyết áp này sẽ gây cản trở làm lượng đường trong máu không ổn định, dù có không dùng nữa thì tác dụng vẫn kéo dài đến hơn 6 tháng, đồng thời thuốc này vì lượng đường trong máu của Lê thúc thấp nên cơ thể chảy rất nhiều mồ hôi, đợi đến khi tim đập quá nhanh thì sẽ sản sinh tác dụng phụ. Nếu Lê thúc uống lầm trong thời gian ngắn thì không đáng lo ngại, nhưng thời gian dài thì…”

    “Chuyện này còn có ai biết không?” Lăng Tây Thành nghe Mạc Tử Uyên nói xong nhíu chặt lông mày, vậy đời trước Lê thúc đột ngột qua đời không phải ngẫu nhiên sao?

    “Tạm thời có lẽ không có ai, quả thật Lê thúc có bệnh cao huyết áp, bình thường cũng sẽ dùng ít thuốc giảm áp, Lê Tử Du nếu có đưa nhiều hơn một viên nếu không nhìn kỹ, sẽ không bị phát giác.”

    “Tử Uyên, cậu nghi ngờ…”

    “Ừ… Lê Tử Du không có khả năng không biết rằng loại thuốc này người bị bệnh tiểu đường không thể dùng. Tuy rằng thế mạnh của tôi là ngoại khoa, nhưng với những kiến thức kiêng kị cơ bản như thế này thì vẫn biết, lúc y dùng thân phận Uông Tiểu Du nói chuyện phiếm với tôi, tôi rõ ràng đã từng nói với y điều này.” Giọng Mạc Tử Uyên chợt trầm xuống.

    “Thật ra tôi cũng mơ hồ thấy được Lê Tử Du đối với Lê gia có một loại hận ý không rõ, trước đây tôi tưởng y nhắm vào Lê Mặc, không nghĩ tới, còn có cả Lê thúc. Rốt cuộc y vì sao y lại làm thế?” Nghe Mạc Tử Uyên nói xong, chân mày Lăng Tây Thành càng nhíu chặt hơn. Không giống với đời trước, Lê Tử Du hiện tại hoàn toàn dựa vào Lê gia mà sống, có thể nói Lê thúc là chỗ dựa vững chắc của y. Nếu Lê thúc mất, Lê Tử Du sẽ được lợi ích gì?

    “Cậu vẫn chưa hỏi qua Lê Mặc sao?”

    “Hỏi rồi, nhưng Mặc Mặc cũng không biết, xem ra chỉ có thể hỏi Lê Huyền thôi.”

    “Ừ, không bằng tối nay hẹn cậu ấy ra tụ họp đi! Dù sao cũng là gia sự nhà cậu ấy, giao cho cậu ấy tự xử lí đi!” Mạc Tử Uyên trầm ngâm trong chốc lát, cùng thương nghị với Lăng Tây Thành.

    “Ừ, sẵn tiện tôi cũng muốn làm hòa cùng cậu ấy, buổi tối chúng ta hẹn nhau ở Dạ Mịch đi! Để tôi gọi Mặc Mặc luôn, lần trước Mặc Mặc còn khen Văn Lý nấu ăn ngon.” Lăng Tây Thành nghĩ cũng nên gặp mặt Lê Huyền, từ lần tan rã không vui trước kia ở nhà mình, anh cùng cậu ấy chưa hề liên lạc lại.

    “Mặc Mặc? Xem ra hai người gần đây cảm tình thật tốt.” Nghe Lăng Tây Thành xưng hô thân mật, Mạc Tử Uyên chế nhạo nói.

    “Ai, quả thật không tệ. Sau khi tách ra khỏi Lê Tử Du, tôi mới biết được Mặc Mặc tốt đến cỡ nào.” Lăng Tây Thành sảng khoái thừa nhận lời nói của Mạc Tử Uyên. Anh cảm thấy mình rất may mắn, tuy rằng anh vì Lê Tử Du mà đi sai đường, nhưng Lê Mặc vẫn luôn đứng chờ anh, chẳng bao giờ bỏ anh mà đi.

    “Cậu được đấy, bớt kích thích tâm hồn của một người độc thân như tôi đi. Tôi đi báo cho Lê Huyền một tiếng, chúng ta buổi tối gặp lại.” Mạc Tử Uyên quyết định thời gian xong liền cúp điện thoại.

    Buổi tối, Lăng Tây Thành và Lê Mặc là hai người sau cùng đến Dạ Mịch. Sau khi hai người bước vào, đã thấy Lê Huyền và Mạc Tử Uyên ngồi chờ sẵn bên bàn, chỉ không thấy Văn Lý, chắc là ở sau bếp.

    “Xem ra chúng tôi tới trễ rồi, hai người đến lúc nào?” Lăng Tây Thành vừa kéo ghế cho Lê Mặc vừa cười hỏi.

    “Khi tôi tới đã thấy Lê Huyền ngồi đây rồi, còn cùng Văn Lý trò chuyện một hồi lâu. Sao hai người đến trễn quá vậy?” Vẻ mặt Mạc Tử Uyên mang ý cười, người đàn ông đau thương vì tình trước đây dường như căn bản chưa từng tồn tại.

    “Công việc của Mặc Mặc còn chưa làm xong, tôi ở lại giúp em ấy một lúc, cho nên tới trễ. Thôi, uống nước cái đã.” Lăng Tây Thành vừa nói chuyện vừa đưa cho Lê Mặc một ly trà ấm áp.

    “Hừ! Anh đã nói làm việc ở công ty nhà mình là tốt rồi tự dưng chạy đến Thần Thời làm cái gì, vừa mệt vừa không được người ta hoan nghênh, em lại cứ không nghe!” Lê Huyền còn chưa muốn gặp Lăng Tây Thành, tuy cậu ta là bạn tốt của mình, nhưng lúc trước cậu ta đối với em trai nhà mình làm nhiều chuyện khốn kiếp như vậy, cho dù bây giờ có “cải tà quy chánh”, Lê Huyền vẫn chẳng thể hoàn toàn nguôi giận.

    “Được rồi anh hai, anh đừng thù dai như vậy chứ. Chuyện lúc trước có chút hiểu lầm, nói ra thì tốt rồi, hơn nữa cũng không hoàn toàn là lỗi của Tây Thành, anh đừng tính toán chi li nữa mà.” Lê Mặc rót chén trà cho anh hai nhà mình, dùng giọng nịnh nọt nói.

    “Em a, thật đúng là gả ra đi rồi, nên cùi chỏ đều ngoặt ra bên ngoài.” Lê Huyền bị Lê Mặc nói hai câu thì nghẹn họng, anh là vì ai chứ! Cũng bởi đứa em trai ngu ngốc này đây, chỉ sợ nó bị người ta bán đi mà còn giúp họ đếm tiền nữa ấy chứ. (MV: ý của anh Lê Huyền là bảo Mặc Mặc lấy chồng rồi nên bênh chồng chầm chập ấy mà:3)

    “Được rồi, có chuyện gì từ từ nói. Cũng chính vì tính tình của cậu xấu như vậy, nên cha cậu mới lo cậu không tìm được vợ kia kìa.” Lê Mặc liếc mắt trừng anh hai nhà mình, đứng dậy nói: “Mọi người cứ trò chuyện đi ha, em xuống bếp tìm Văn Lý đã.” Lê Mặc biết trải qua chuyện này, ba người bọn họ cần một không gian riêng để nói chuyện với nhau, nên cậu dứt khoát rời khỏi đây dự định xuống bếp phụ Văn Lý một tay.

    “Ừ, vậy em đi đi, đừng làm quá sức.” Lăng Tây Thành biết ý của Lê Mặc, dặn dò cậu một chút.

    “Không sao đâu, các anh không phải có việc cần thương lượng sao? Em không xen vào đâu.” Lê Mặc hướng về phía Lăng Tây Thành cười cười rồi đi xuống bếp.

    Chương 16: Ủng hộ

    “Được rồi, A Huyền, vứt cái bản mặt đó của cậu đi, hôm nay tìm cậu đến là để bàn chuyện nghiêm túc đây.” Mạc Tử Uyên vỗ vỗ vai Lê Huyền rồi nói: “Cậu phải cảm ơn Tây Thành đấy, nếu cậu ấy không cảnh giác, tôi cũng chẳng phát hiện ra.” Mạc Tử Uyên đã nói sơ về những chuyện phát sinh gần đây cho Lê Huyền, nghe xong Lê Huyền nghẹn họng nhìn trân trối.

    “Các cậu mau đến gõ đầu tôi một cái, nói cho tôi biết đây không phải là sự thật đi, hai người bọn cậu đồng thời cùng Lê Tử Du lên giường, đây là truyện cổ tích thời hiện đại sao?” Lê Huyền kinh ngạc nhìn hai người, anh có cảm giác dung lượng não của mình hình như không đủ dùng.

    “… Huyền, Lê thúc chọn cậu làm người thừa kế của gia tộc, thật sự không lo lắng sao?” Lăng Tây Thành có chút đau đầu, trọng điểm quan tâm của Lê Huyền đều luôn luôn sai lệch như thế. Uống một ngụm trà, Lăng Tây Thành quyết định đem nhiệm vụ giải thích mọi việc giao cho Mạc Tử Uyên.

    “Tôi lười nói với cậu, bây giờ trong lòng tôi, cậu là một têm đàn ông cặn bã. Tử Uyên, cậu mau giải thích tỉ mỉ mọi việc cho tôi đi.” Lê Huyền liếc mắt trừng Lăng Tây Thành, lôi kéo Mạc Tử Uyên bắt cậu giải thích.

    “Chi tiết thì khi nào có thời gian sẽ kể với cậu sau. Tây Thành là một tên cặn bã thì bỏ qua đi, nhưng cậu có thể tôn trọng một người đang thất tình được không? Trước mặt tôi mà bát quái (bà tám) như vậy thật sự không tốt đi?” Mạc Tử Uyên bị cái người không chịu động não lại ngu ngốc này lăn qua lăn lại, cảm thấy thật bất đắc dĩ.

    “Được rồi, chuyện giữa các cậu tôi đều đã hiểu, nhưng rốt cuộc hôm nay tìm tôi là có chuyện gì?” Lê Huyền miễn cưỡng dời lực chú ý ra khỏi mấy chuyện bát quái kia.

    “Trọng điểm là về Lê Tử Du. A Huyền, tôi muốn hỏi rốt cuộc quan hệ giữa y và nhà cậu là như thế nào?” Mạc Tử Uyên vẻ mặt nghiêm túc hỏi.

    “Chuyện này…” Lê Huyền do dự một chút: “Tôi thật sự không tiện nói ra, nhưng y quả thật không phải con của cha tôi, thân thế của Lê Tử Du rất phức tạp, liên quan đến bậc cha chú ở trên.”

    “Y biết điều đó không?”

    “Chắc là biết!” Lê Huyền có chút không dám khẳng định, dù sao những lời đồn cũng rất nhiều, thái độ của Lê gia đối với Lê Tử Du cũng vì cha nên ít nhiều cũng dung túng.

    “Cậu khẳng định không? Tôi và Tử Uyên phát hiện Lê Tử Du có âm mưu nhằm vào Lê gia.” Lăng Tây Thành cảm thấy Lê Huyền thật không đánh tin, chuyện quan trọng như vậy lại không chịu tìm hiểu kĩ.

    “Không thể nào! Cho dù y không phải người của dòng tộc nhưng vẫn được Lê gia nuôi lớn. Hơn nữa, mẹ của y cũng ở trong nhà tôi. Lê gia sụp đổ thì bọn họ được cái gì?” Lê Huyền chẳng thể tin được, anh đối với Lê Tử Du mặc dù không có tình cảm gì, nhưng dù sao cũng cùng nhau lớn lên nhiều năm, đột nhiên bắt anh đi nghi ngờ một người luôn ở cạnh mình như vậy, anh thật sự không muốn.

    “Tụi tôi không biết lý do y vì sao làm thế mới đến hỏi cậu đây. Cậu biết không? Từ nửa năm trước, y đã bắt đầu chậm rãi xâm nhập, mua chuộc quản lí của ban thiết kế Thần Thời, tuy y không hề ra mặt nhưng lại lợi dụng những mối quan hệ trong công ty gây xích mích giữa Lê Mặc với các nhân viên khác. Cậu suy nghĩ một chút, vì sao một tháng trước chuyện của tôi và Lê Tử Du lại vỡ lở, toàn bộ Thần Thời vì sao không một ai giúp đỡ Lê Mặc? Còn có dư luận của truyền thông, tuy rằng việc Lê Mặc lảng tránh, không nói gì sẽ khiến cho người bình thường nghi ngờ, nhưng nếu không có ai dẫn dắt, sự thật làm sao có thể bị xuyên tạc đến nông nỗi đó? Mặt khác, trong những sự việc như thế này thường thì người vợ mới là người chiếm nhiều ưu thế nhất!”

    “Ngoài việc Tây Thành vừa mới nói, còn có những chuyện khác.” Mạc Tử Uyên lấy một xấp những đơn thuốc được photocopy ra đưa cho Lê Huyền: “Cậu xem, đây là đơn thuốc mấy lần trước của Lê thúc, có thấy chữ ký của tôi không? Loại thuốc hạ huyết áp này đối với Lê thúc mà nói sẽ không gây tử vong, tuy nhiên nó sẽ từ từ làm thân thể bị hư tổn, uống trong thời gian dài thì sẽ…”

    Mặt Lê Huyền trong nháy mắt trắng bệch: “Hai người nói thật không?”

    “Chúng tôi chỉ là nghi ngờ, cho cậu xem thêm cái này. Đây là danh sách chi tiền trong tài khoản của Lê Tử Du dùng để hối lộ cho quản lí bộ phận thiết kế, cậu tự mình tính sơ số tiền trong danh mục này đi, tổng cộng nửa năm nay ước chừng tầm 3000 vạn. Tuy rằng không phải là khoảng tiền lớn, nhưng nhà của cậu có cho y nhiều tiền như vậy sao? Nếu không phải mẹ y cho, vậy có khả năng…”

    “Có khả năng có người mượn tay Lê Tử Du đối phó với Lê gia!” Lê Huyền cả kinh: “Tây Thành, có biện pháp nào có thể tra ra nguồn cung cấp tiền cho Lê Tử Du không?”

    Lăng Tây Thành nhún vai: “Không có biện pháp, cái này chỉ có thể thuê thám tử thôi, dù sao tôi cũng chỉ là một thương nhân.”

    “Vậy cậu có điều kiện gì?” Nhìn Lăng Tây Thành mang theo ý cười gian trá, Lê Huyền nghiến răng nghiến lợi trừng mắt nhìn anh.

    “Được rồi A Huyền, đừng xa cách như vậy, chuyện hôm nay cậu phải xem xét thật cẩn thận. Mặt khác, sau này cậu cố gắng đừng để Lê Tử Du đến quá gần Lê thúc, trong đồ ăn thức uống, thuốc men hằng ngày cũng phải kiểm tra kĩ càng, thấy có gì kì lạ thì phải gọi điện thoại báo cho tôi ngay.” Nhìn hai người bạn tốt lại muốn chống đối nhau, Mạc Tử Uyên nhanh miệng dặn Lê Huyền vài câu, đem đề tài chuyển về trọng tâm câu chuyện.

    “À, nhà tôi có bao giờ bảo y phải đi theo cha đâu? Đó là vì y muốn giả vờ làm một đứa con có hiếu. Chúng tôi cũng mặc kệ y! Trước không nói cái này, tôi nghe nói cậu chuẩn bị cho Lê Tử Du vào làm việc ở Thần Thời à?” Đây mới là mục đích chủ yếu khiến Lê Huyền tới chỗ này hôm nay.

    “Lỗ tai cậu thính nhỉ, nghe ai nói vậy?” Lăng Tây Thành không ngạc nhiên khi Lê Huyền biết dự định của mình.
    “Chuyện này không liên quan tới cậu, tôi đang hỏi có phải thật hay không?”

    “Quả thật có chuyện này, lúc trước Lê Tử Du nhất định muốn vào Thần Thời, tôi đã giúp y sắp xếp rồi. Thế nhưng hiện tại đang ồn ào, tôi cũng không xác định y có muốn vào nữa hay không.”

    “Cậu dự định sắp xếp y vào vị trí nào?”

    “Cho làm thư kí của quản lí Triệu Lương. Y tâm tâm niệm niệm muốn tới Thần Thời làm việc, tôi muốn xem thử mục đích của y là gì.”

    “Cậu muốn làm gì tôi mặc kệ, nhưng nếu làm Mặc Mặc bị thương thì coi chừng tôi đánh cậu!”

    “Yên tâm, lần này tôi sẽ không nuốt lời!” Lăng Tây Thành mang theo ánh mắt áy náy nhìn Lê Huyền.

    “Được rồi, mấy anh nói chuyện đủ chưa? Ăn cơm thôi.” Lê Mặc đến bên bàn thấy sắc mặt cả ba người vẫn rất tốt, không giống như đang cãi nhau, cười hỏi.

    Nghe được thanh âm, ba người quay đầu lại, vừa lúc thấy Lê Mặc bưng một mâm lớn đi ra: “Để anh giúp, em cẩn thận một chút!” Lăng Tây Thành đi nhanh về phía Lê Mặc, tiếp nhận cái mâm lớn trên tay của cậu.

    “Không sao đâu, chỉ là mấy món khai vị thôi mà, anh ngồi đi!” Lê Mặc tách bàn tay của Lăng Tây Thành ra.

    “Ngoan, nghe lời, em ngồi xuống nghỉ uống nước đi!” Lăng Tây Thành hôn một cái lên gò má Lê Mặc, đoạt lấy cái mâm đặt lên bàn. Lê Mặc hết cách, không thể làm gì khác hơn là nghe lời anh ngồi xuống ghế.

    Ăn cơm xong, thái độ của Lê Huyền đối Lăng Tây Thành đã cải thiện không ít, trong bữa ăn, anh nhìn thấy thái độ tỉ mỉ chăm sóc của Lăng Tây Thành đối với Lê Mặc, những lo lắng trong lòng đã vơi bớt phần nào. Nhưng đợi đến lúc Lê Mặc ăn xong anh vẫn cẩn thận hỏi thăm tình hình: “Lăng Tây Thành gần đây luôn đối xử với em như vậy sao?”

    “Anh ấy tốt với em lắm ạ, anh hai đừng lo lắng.” Lê Mặc mỉm cười nhìn người anh hai từ nhỏ đến lớn luôn mù quáng thương yêu quan tâm mình trấn an nói.

    “Anh làm sao mà không lo lắng cho được! Anh chỉ có một mình em là em trai thôi, chuyện về Lê Tử Du anh cũng vừa nghe nói, em nghĩ như thế nào?” Tuy rằng Lê Huyền cũng hiểu Lăng Tây Thành bị Lê Tử Du đối đãi như vậy chắc chắn sẽ không quay trở lại, nhưng lòng lại cảm thấy có chút không thực tế.

    “Không muốn trách, em nghĩ y thật đáng thương.” Cậu mặt nhăn mày nhíu, nói ra suy nghĩ của mình.

    “Em thật là…” Lê Huyền nghe đứa em trai nói xong cũng rất bất đắc dĩ.

    “Anh, thật ra, chuyện trước đây giữa Lăng Tây Thành và Lê Tử Du nói không oán giận chút nào là em đang dối lòng. Nhưng bây giờ Tây Thành nguyện ý đáp lại tình cảm của em, một xíu oán giận nhỏ nhoi đó không đáng là gì cả. Đừng nói đến việc của em nữa, các anh bàn bạc sao rồi ạ?”

    “Lê gia ‘nuôi ong tay áo’ Lê Tử Du rồi.” Nhắc tới Lê Tử Du, Lê Huyền không khỏi cau có mặt mày. Lê Tử Du thật to gan, bây giờ y còn đang dựa vào Lê gia để sống vậy mà dám ngang nhiên ngầm mưu tính kế hoạch xấu xa.

    “Tây Thành nói với em sau lưng y còn có người chống lưng, anh biết là ai không?” Tuy đã gả cho Lăng gia, Lê Mặc vẫn rất lo lắng chuyện nhà mình.

    “Anh không rõ lắm, nhưng anh sẽ chú ý tìm hiểu. Em nghìn vạn lần phải cẩn thận. Anh nghe Tây Thành nói tuy Lê Tử Du còn chưa vào làm ở Thần Thời nhưng đã sắp xếp người vào để theo dõi em đó.”

    “Không sao hết anh hai, chỉ bằng Lê Tử Du, không làm gì được em đâu.” Lê Mặc không phải là một người bị động để người ta đánh, lúc trước bởi vì ở giữa hai người là Lăng Tây Thành nên cậu không muốn tranh đấu với Lê Tử Du để rồi bị chế giễu. Nhưng mà bây giờ, việc Lê Tử Du làm đã chạm đến giới hạn cuối cùng của cậu, cậu sẽ không buông tha cho y nữa.

    “Có thời gian nhớ về nhà một chuyến, cha rất nhớ em.”

    “Dạ vâng, không còn gì nữa thì em và Tây Thành về trước đây ạ.”

    Lúc Lăng Tây Thành và Lê Mặc về nhà trời cũng đã rất khuya rồi. Cùng Lê Mặc lên tiếng, Lăng Tây Thành vào phòng tắm trước. Khi anh tắm xong dự định gọi Lê Mặc thì phát hiện cậu không còn ở trong phòng nữa.

    Lăng Tây Thành nhẹ nhàng đẩy cửa phòng làm việc ra, thấy Lê Mặc ôm một xấp gì đó ngồi ngây người bên cửa sổ sát đất. Thời gian Lê Mặc ở nhà không thích dùng bàn làm việc, cậu luôn luôn vùi mình ở sô pha hoặc không thì ngồi trên sàn nhà chỗ cửa sổ sát đất ở thư phòng hay phòng khách. Lăng Tây Thành lặng lẽ đi tới phía sau lưng Lê Mặc, cúi người xuống ôm cậu hỏi: “Đang suy nghĩ cái gì đó?”

    Cảm nhận được hơi nóng ôn hòa trên lưng thuộc về Lăng Tây Thành, Lê Mặc lấy lại tinh thần, thấp giọng nói: “Anh đang làm cái gì thế, còn chưa mặc áo đã chạy ra ngoài rồi.”

    “Vợ chồng với nhau, em ngại làm cái gì?” Lăng Tây Thành cười càng ôm chặt lấy Lê Mặc: “Tại sao lại ra đây ngồi?”

    “Thói quen, anh nhanh mặc áo vào đi, coi chừng bị cảm lạnh.” Lê Mặc khó chịu đẩy đẩy người Lăng Tây Thành.

    “Anh không mặc!” Lăng Tây Thành cố ý ở bên tai Lê Mặc hùng hồn nói, mỗi lần nhìn cậu nghiêm túc đỏ mặt, anh liền nhịn không được muốn trêu cậu một chút.

    “Vậy tùy ý anh, dù sao em cũng không quản được anh!” Thanh âm Lê Mặc hơi chút trầm xuống, đây coi như là cậu tự ý xen vào việc của người khác đi, cũng tại cậu nhiều chuyện mà ra.

    “Anh chỉ nói đùa chút thôi, Mặc Mặc ngoan, đừng giận anh ha.” Lăng Tây Thành nghe ra giọng điệu của Lê Mặc có chút bất bình thường, mau chóng hạ giọng dỗ dành cậu.

    “Em không có giận!” Lê Mặc bởi vì sự nhạy cảm của mình mà buồn bực, rõ ràng cậu không muốn như vậy, hết lần này tới lần khác cứ mỗi khi đối diện với Lăng Tây Thành là cậu lại nhịn không được quan tâm những việc không hề liên quan đến mình.

    “Ừ, anh biết em không giận mà, là anh hiểu lầm.” Lăng Tây Thành dựa theo ý của Lê Mặc nói.

    “Anh đừng như vậy, làm như em là trẻ con không bằng á.” Trong lòng Lê Mặc có chút tủi thân. Trước đây Lăng Tây Thành không quan tâm tới cậu, cậu không cảm thấy gì, mỗi ngày cứ như vậy trôi qua cũng được. Gần đây Lăng Tây Thành thể hiện những hành động cưng chiều, thân cận đối với cậu, ngược lại làm lòng cậu hơi chua xót, thường xuyên nói những lời trái với suy nghĩ của bản thân.

    “Được rồi, chúng ta đừng nói chuyện này nữa. Sao em còn chưa đi ngủ?” Lăng Tây Thành biết Lê Mặc không được tự nhiên, cũng không dây dưa, đổi sang đề tài mới.

    “À… Em đang suy nghĩ bản thiết kế cho quý tới của Thần Thời nên dùng vật liệu gì làm chủ đạo.”

    “Có gì khác nhau sao?” Lăng Tây Thành cầm lấy bản thiết kế trên tay Lê Mặc nhìn một lúc lâu cũng không nhìn ra cái gì.

    “Đương nhiên là có, thiết kế trang sức của Thần Thời quý mới theo đuổi xu hướng thời thượng. Quý này, các nhà thiết kế chủ yếu thiên về phong cách lộng lẫy, mạnh mẽ, như vậy thì những trang sức kèm theo thường có khuynh hướng đơn giản mà trang nhã để có thể làm nổi bật vẻ đẹp của trang phục. Đó là lý do em do dự, không biết có nên dùng ngọc thạch hoặc ngọc trai thay thế đá quý để làm vật liệu chủ đạo hay không. Nhưng nếu làm vậy sẽ thay đổi hoàn toàn phong cách lộng lẫy, hoa lệ từ trước đến nay của Thần Thời. Cho nên em rất phân vân…”

    Lăng Tây Thành cẩn thận suy nghĩ, đời trước phong cách thiết kế của Thần Thời luôn trước sau như một, nhưng trong giới lại không tạo được tiếng vang lớn. Sau khi Lê Mặc từ chức, Lê Tử Du lên thay thế, dứt khoát dùng ngọc thạch làm nguyên liệu chính, không ghĩ tới lại mang đến rất nhiều hiệu quả tốt và danh tiếng cho công ty. Chẳng lẽ ý tưởng này cũng không phải là của Lê Tử Du, mà là do Lê Mặc nghĩ ra? “Mặc Mặc, ý tưởng này của em có ai biết chưa?”

    “Bây giờ thì không, em thấy nhà thiết kế chính của Thần Thời ở phương diện này quá mức bảo thủ, tuy đá quý ở thị trường trang sức sẽ không bao giờ giảm sức hút, nhưng với những nhà thiết kế mới mà nói, những vật liệu khác nhau sẽ mang đến những cảm nhận khác nhau.”

    “Vậy còn em? Em định dùng ngọc thạch hay là ngọc trai?”

    “Cá nhân em có thì thích dùng ngọc trai. Bởi vì ngọc thạch có vẻ rất rườm rà, Thần Thời lại chưa có quá nhiều kinh nghiệm về việc thiết kế cho mảng vật liệu này, quá liều lĩnh sẽ dễ mang đến những tổn thất không cần thiết. Hơn nữa ngọc thạch được chia ra rất nhiều loại, chất lượng cũng khác nhau, nên phạm vi sử dụng sẽ không đồng nhất. Thậm chí có một số loại ngọc thạch chỉ có thể dựa vào hoa văn tự nhiên trên nó để tạo ra một bộ trang sức độc nhất. Như vậy, chẳng thà dùng ngọc trai. Dù sao ngọc thạch hiện nay vẫn chưa được phổ biến, định kiến vè loại vật liệu này cũng nhiều, nếu đơn giản là lo về phương diện lợi nhuận, dùng ngọc trai có lẽ sẽ tốt hơn”

    “Xin lỗi, đã khuya rồi mà còn cùng anh nói… mấy chuyện này.” Lê Mặc nói một lúc lâu không thấy Lăng Tây Thành trả lời, cho là anh đang nhàm chán.

    “Anh đã bảo rồi, anh không muốn nghe em nói xin lỗi. Anh không hề buồn chán, anh là đang suy nghĩ những điều em vừa nói.” Lăng Tây Thành tuy rằng nghe không hiểu những chi tiết về thiết kế trang sức này, nhưng mà căn cứ vào ký ức của đời trước, so với bảo thạch thì trang sức làm từ ngọc trai khiến cho đại bộ phận người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn.”Ý kiến của em rất hay, ngày mai chúng ta sẽ mở một cuộc họp, đem ý kiến của em truyền đạt với mọi người, thiết kế cho quý mới này, chúng ta sẽ dùng ngọc trai làm nguyên liệu chủ đạo!”

    Chương 17: Tỏ tình

    “Tây Thành, đây chỉ là ý kiến của cá nhân em, mọi người cũng không chắc sẽ đồng ý, anh có muốn hỏi ý kiến của họ trước một chút hay không?” Lê Mặc có hơi do dự, đây chỉ đơn giản là một ý tưởng thậm chí cậu còn chưa vạch ra một kế hoạch cụ thể. Hơn nữa nếu đưa phương án này ra, chắc chắn khi giao phó công việc sẽ xảy ra rất nhiều khó khăn, cả những bản thiết kế đã được duyệt qua cũng phải đưa về lại để điều chỉnh sao cho tất cả những nguyên liệu sẽ được sử dụng phải có sự tương quan, hỗ trợ lẫn nhau để làm nên vẻ đẹp của sản phẩm.

    “Không cần lo lắng, em muốn làm gì thì cứ trực tiếp làm là được, anh tin vào phán đoán của em.” Lăng Tây Thành nắm lấy tay Lê Mặc nói.

    “Tây Thành… Anh như vậy làm em không biết nói sao.” Lê Mặc bởi vì lời của Lăng Tây Thành nói mà cảm động, cậu có cảm giác như mình đang nằm mơ, trước đây theo đuổi mà không nhận được yêu thương, hiện tại những điều mà cậu từng hy vọng đều đã đạt được. Lê Mặc chôn đầu vào lồng ngực của Lăng Tây Thành, cậu không muốn bị anh phát hiện ra vành mắt đã có chút phiếm hồng của mình.

    “Em không cần phải nói điều gì cả, cứ tiếp nhận là được.” Lăng Tây Thành xoa xoa tóc Lê Mặc, đột nhiên nhớ tới một việc: “Mặc Mặc, em đổi phòng làm việc đi!”

    “Hả? Tại sao?” Lê Mặc ngẩng đầu nhìn anh với ánh mắt khó hiểu.

    “Qua mấy ngày nữa Lê Tử Du có thể sẽ tới, bình thường thoạt nhìn em là một người giỏi giang khôn khéo, nhưng trên thực tế lại rất lơ mơ. Chính em tự nói xem, bao nhiêu lần anh đến phòng làm việc của em, cửa đều khép hờ, nếu có trộm, chắc em sẽ bị vác đi luôn đấy.” Lăng Tây Thành buồn cười niết niết mũi Lê Mặc.

    “Sao anh nói khoa trương quá vậy…” Lê Mặc cũng biết tính của mình, mỗi lần linh cảm chợt xuất hiện cậu sẽ không để ý đến những việc khác, mấy chuyện lặt vặt như đóng cửa, cậu quả thật chưa bao giờ để tâm đến.

    “Em nha! Nghe anh đi, ngày mai dời đến tầng cao nhất, anh bảo Văn Lý sắp xếp cho em một gian phòng làm việc khác. Trên này cũng chỉ có hai người là anh và Văn Lý nên cũng rất yên tĩnh, phòng của anh lại khá gần, em khi nào mệt thì có thể đến phòng nghỉ để nghỉ ngơi.”

    “Như vậy không hay đâu. Người khác sẽ không cảm thấy…” Lê Mặc lo lắng nhíu mày.

    Thấy Lê Mặc dè dặt như vậy, trong lòng Lăng Tây Thành cảm thấy mình thật có lỗi. Những thứ này là những thứ mà Lê Mặc đáng ra nên có, cậu đã kết hôn cùng anh được hơn một năm, tuy nhiên ở tại công ty cậu chưa bao giờ nhận được bất cứ sự đãi ngộ đặc biệt nào từ anh. Hồi tưởng về những lời đồn trước kia, Lê Mặc tuy chưa bao giờ nói với anh, nhưng chắc cậu vẫn hơi chút khó chịu trong lòng! “Bọn họ sẽ hiểu được, em là phu nhân chủ tịch của tập đoàn Thần Thời, em muốn làm việc ở đâu còn cần tới sự đồng ý của mấy người đó sao?”

    “Vâng, vậy em tùy anh sắp xếp.” Nhìn ánh mắt mang theo sự áy náy và cưng chiều của Lăng Tây Thành, Lê Mặc thuận theo chấp nhận.

    Hôm sau, Lăng Tây Thành đến công ty, việc đầu tiên là anh đi tìm Văn Lý kêu người dọn dẹp căn phòng sát vách: “Chỗ này đặt một bộ sô pha, phải bài trí sao cho nhìn nghệ thuật ấy, còn phía sàn nhà chỗ cửa sổ thì lót thảm, màu sắc nhẹ nhàng thôi.”

    Văn Lý nhìn Lăng Tây Thành nghiêm túc chỉ thị có chút bất đắc dĩ hỏi: “Học trưởng, anh đây là giúp Lê nhị thiếu gia sắp xếp phòng làm việc hay là phòng ngủ vậy!” Sô pha thì thôi đi, sao phải có thảm nữa, Văn Lý cảm thấy dung lượng não của mình không tiếp thu nổi, đã sắp không giữ được hình tượng giỏi giang rồi.

    “Mặc Mặc thích phong cách tự do, phòng làm việc quá nghiêm túc sẽ ảnh hưởng đến sức sáng tạo của em ấy.” Lăng Tây Thành tỉ mỉ nhớ tới những thứ Lê Mặc thích, nhưng nội thất trong nhà dường như lại dựa theo thói quen của anh mà trang hoàng, đồ vật cá nhân của Lê Mặc cũng không nhiều, anh quả thật nghĩ không ra cái gì nữa, đành phải nói: “Trước tiên cứ vậy đi, còn lại chờ Mặc Mặc xem xong rồi tính tiếp.”
    “Được, tôi đi dặn dò người đi làm.” Văn Lý trưng ra bộ mặt nghiêm túc đi làm việc. Kể từ khi sếp mình chia tay với Lê Tử Du, hình tượng từ trước đến nay của boss càng ngày càng sụp đổ.

    Lăng Tây Thành đứng một mình trong căn phòng làm việc trống rỗng có điểm thổn thức. Nơi này đã từng được anh sắp xếp thành phòng làm việc cho Lê Tử Du, vốn tưởng rằng giờ đổi thành Lê Mặc trong lòng mình sẽ hơi khó chịu, vậy mà chẳng ngờ rằng anh ngay một chút cảm xúc cũng không có.

    Có lẽ giống như người đời thường hay nói, thời gian là liều thuốc tốt nhất. Lòng của Lăng Tây Thành giờ đây đã không còn xúc động vì Lê Tử Du nữa, mà thay vào đó là Lê Mặc. Lê Mặc tựa như một hồ nước trong lành, yên tĩnh lại dịu dàng an ủi lòng người. Nhớ tới khoảng thời gian Lê Mặc ôm bản vẽ vùi mình trong sô pha, hay những lúc không mang dép, khoanh chân ngồi xem tư liệu trên tấm thảm bên cạnh cửa sổ sát mặt đất, hình ảnh như vậy thật ấm áp động lòng người. Nghĩ thế, Lăng Tây Thành cân nhắc có lẽ anh nên chuẩn bị cho Lê Mặc vài bộ quần áo thoải mái để ở trong phòng nghỉ của mình, dù sao tầng này cũng không có người ngoài, cậu không cần phải mặc bộ Tây trang khó chịu kia cả ngày…

    Văn Lý tìm người làm việc rất có năng lực, chỉ trong thời gian một buổi trưa, căn phòng trống không trước kia đã được trang trí và đổi mới hoàn toàn. Lăng Tây Thành vừa nhìn liền thấy rất vui vẻ, vì thế dùng điện thoại nội tuyến gọi cho Lê Mặc, bảo cậu đi lên đây.

    “Có chuyện gì hả anh?” Lê Mặc tới rất nhanh.

    “Đi, anh dẫn em đi xem phòng làm việc mới!” Lăng Tây Thành tràn đầy hăng hái lôi kéo Lê Mặc đến căn phòng sát vách.

    Đẩy cửa ra, Lê Mặc có cảm giác như mình đang ở trong phòng khách ấm áp tại nhà. Cửa sổ rộng lớn kéo dài đến sát mặt đất, hai bên là lớp màn đôi màu vàng nhạt, bên cạnh cửa sổ trải một tấm thảm xanh biếc, trên thảm là một cái giá vẽ tranh. Bàn làm việc được đặt trong một góc khuất của căn phòng. Ở chính giữa là bộ ghế sopha rất lớn, chất đầy những tấm nệm êm ái. Giá thủy tinh chất đầy các cuốn sách chiếm hết một mặt tường.

    “Thích không? Vốn anh còn muốn mua thêm vài chậu hoa, lại sợ em không thích hoặc thấy phiền khi chăm sóc chúng.” Lăng Tây Thành thấy Lê Mặc yên lặng không nói gì, có chút lo lắng: “Mặc Mặc, em có phải hay không…”

    “Vì sao đột nhiên lại tốt với em như vậy?” Trầm mặc một lúc lâu, cậu mở miệng cắt ngang lời Lăng Tây Thành nói.

    “Cũng không phải đột nhiên, anh…” Lời nói đến bên môi nhưng anh lại không thể nào thốt ra. Anh không thể giải thích rằng mình là người từ tương lai sáu năm sau đến đây. Khi cuộc sống thiếu vắng hình bóng Lê Mặc, anh từng đau khổ qua, hối hận qua, thậm chí là tự trách móc bản thân mình. Nhưng người ấy đã qua đời, anh không thể nào bù đắp lại. Trải qua một lần, anh muốn cho Lê Mặc những gì tốt nhất, bởi vì cậu vô cùng xứng đáng.

    Những lời này sao anh dám cùng Lê Mặc nói. Anh sợ sau khi Lê Mặc biết mọi chuyện sẽ chán ghét anh. Có lẽ trước đây anh còn có thể lừa gạt bản thân là việc bị cậu ghét cũng không sao cả, anh vẫn sẽ quyết định giữ một khoảng cách an toàn, lặng lẽ che chở, bồi thường những sai lầm anh gây ra cho cậu. Nhưng từ khi anh cảm nhận được tình yêu của Lê Mặc dành cho mình, anh không tưởng tượng được việc để cậu rời xa mình, tình cảm của anh còn chưa thể hiện rõ ràng lắm, tuy nhiên anh dám khẳng định, mình đã yêu Lê Mặc.

    “Tây Thành, em không biết anh có hiểu mình đang làm gì hay không. Em… không phải là người thay thế cho Lê Tử Du!” Thấy Lăng Tây Thành làm việc này vì mình, Lê Mặc không phải không cảm động, nhưng cũng chính vì quá cảm động ngược lại làm cậu lo được lo mất.

    Trong một đêm, Lê Mặc từ một kẻ bị vứt bỏ biến thành bảo bối được người “cưng như cưng trứng, hứng như hứng hoa”, cậu cảm thấy không chân thực, đồng thời cũng rất sợ hãi. Lê Mặc sợ cuộc sống như thế này một ngày kia sẽ biến mất. Cậu cũng không phải như nữ nhân tính toán chi li, thế nhưng cậu vẫn khó chịu, nhất là khi nghĩ đến việc Lăng Tây Thành luôn lãnh đạm với mình trước đây.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Mặc Mặc, xin lỗi em, đừng khó chịu nữa, tất cả đều là lỗi của anh cả.” Lăng Tây Thành nghe lời Lê Mặc nói mà lòng đau như dao cắt. Trước đây là do anh đối đãi với Lê Mặc không tốt khiến cho cậu phải nhẫn nhịn rất nhiều, rõ ràng nếu khó chịu cậu có thể khóc, nhưng hết lần này tới lần khác cậu vẫn luôn cố gắng duy trì vẻ mặt bình tĩnh. Lăng Tây Thành nhịn không được ôm lấy cậu nói: “Đừng như vậy, nếu thấy ủy khuất thì em cứ nói ra đi, nhìn em như vậy anh chịu không nổi.”

    “…” Lê Mặc không biết phải nói cái gì, cái ôm của anh luôn ấm áp như thế, nhưng mà cậu cảm thấy loại ấm áp này giống như cậu trộm được của người ta. Lê Mặc đưa tay đẩy anh ra, ổn định cảm xúc nói: “Em cần phải trở về.”

    “Khoan!”

    “Còn việc gì nữa?” Lê Mặc quay đầu lại Lăng Tây Thành đang có chút không giải thích được, rõ ràng là thương hại cậu, vì sao anh lại thống khổ?

    “Lê Mặc, những lời này anh chỉ nói một lần, em phải nhớ kỹ! Cho tới bây giờ anh chưa từng xem em là Lê Tử Du, tình cảm anh đối với em không chỉ là bù đắp và áy náy.” Thấy Lê Mặc vì mình mà ánh mắt hiện lên nét ngạc nhiên mừng rỡ, Lăng Tây Thành gằn từng chữ: “Mặc dù có chút chậm, nhưng mà Lê Mặc, anh yêu em!”

    “Thật sao?” Từ miệng Lăng Tây Thành nghe được câu “anh yêu em” khiến cho cả người Lê Mặc đều như đang mơ, cậu không biết mình phải phản ứng như thế nào, trong lòng ngũ vị tạp trần (MV: lòng rối bời). Tâm tình cậu giống như lúc còn bé được cho ăn kẹo cầu vồng, hương vị ngọt ngào của kẹo lại được cất dấu bên trong lớp ngoài chua chua.

    “Ừ.” Lăng Tây Thành ôm chặt Lê Mặc, giam cậu trong lòng mình. Yêu Lê Mặc thực ra là một chuyện rất giản đơn, trước đây thật lâu chắc hẳn mình cũng đã có cảm tình với Lê Mặc. Chính mình lại quá mức kiêu ngạo, bị vẻ đẹp hòa nhoáng bên ngoài mê hoặc, mới có thể cô phụ cậu nhiều năm như vậy. Cảm nhận được Lê Mặc vòng tay ôm lấy lưng của mình, bên môi Lăng Tây Thành gợi lên một nụ mỉm cười, lần này Lê Mặc đã thật sự tiếp nhận tâm ý của mình rồi!

    Lại nói, ở bên kia Lê Tử Du không được thong dong, nhàn nhã giống hai người. Y cảm thấy gần đây mọi chuyện đều hỏng bét. Vốn đang năm chắc Lăng Tây Thành trong tay, quan hệ với Mạc Tử Uyên cũng đang vào giai đoạn tốt đẹp nhất, kế hoạch trả thù Lê Mặc và Lê gia cũng có tiến triển, còn tưởng rằng mọi thứ vô cùng thuận lợi, không ngờ lại bị người ta phát hiện. Đầu tiên là bị Lăng Tây Thành vứt đi, ngay sau đó Mạc Tử Uyên liền cắt đứt quan hệ với y.

    Là do gần đây mình làm việc không được cẩn thận sao? Lê Tử Du nghĩ cỡ nào cũng không hiểu nổi, Lăng Tây Thành làm sao phát hiện quan hệ giữa y và Mạc Tử Uyên. Xét cho cùng, y vẫn chưa chịu tin chuyện Lăng Tây Thành thật sự có tình ý với Lê Mặc. Dù sao hai người đã kết hôn hơn một năm, Lăng Tây Thành nếu thật sự thích Lê Mặc, lúc trước cũng sẽ không bị y dùng thủ đoạn câu dẫn.

    Đàn ông là động vật suy nghĩ bằng nửa người dưới, dáng vẻ Lê Mặc cấm dục như thế cũng chỉ có thể làm cho Lăng Tây Thành hứng thú vài ngày, sau đó tên ngu ngốc, nhạt nhẽo đó sẽ bị anh ném ra sau đầu thôi. Mình và Lăng Tây Thành chưa gặp nhau một thời gian rồi, cầm điện thoại nhìn tin nhắn thông báo nhận chức do bộ nhân sự của Thần Thời gởi đến, biểu tình trên mặt Lê Tử Du thay đổi cực nhanh, cuối cùng khôi phục lại bộ dáng vô hại ban đầu.

    Y tin chắc, Lăng Tây Thành tuy vì chuyện của y và Mạc Tử Uyên tức giận nhưng trong lòng vẫn là nhớ đến y, bằng không y làm sao có được tin nhắn nhậm chức từ Thần Thời. Thư kí của quản lí bộ phận thiết kế, chắc là sợ mình sẽ bị Lê Mặc khi dễ đây mà! Lê Tử Du cảm thấy Lăng Tây Thành thật ra vẫn còn quan tâm đến mình, chính mình nếu ở Thần Thời biểu hiện an phận, lâu lâu vẽ vài bản thiết kế, để Lăng Tây Thành thấy việc Lê Mặc khi dễ mình, sau đó sẽ tỏ ra yếu thế nói những lời ngọt ngào, chắc chắn có thể cùng anh làm hòa! Chờ đến lúc đó, Lê Mặc sẽ phải…

    Kỳ thật đối với Lê gia, người mà Lê Tử Du hận nhất chính là Lê Mặc. Những thứ Lê Mặc có được đều là của y, rõ ràng y mới là nhị thiếu gia của Lê gia, dựa vào cái gì mà nhiều năm như vậy Lê Mặc lại chiếm hết mọi tiếng vang. Lê Mặc không thích nói chuyện, người ta nói cậu là người không khéo dùng ngôn từ; mặt ngoài Lê Mặc đối đãi với người khác nho nhã, lễ độ nhưng bên trong thì có chút xa cách, lạnh nhạt, người ta lại nói đó mới là tác phong mà một thiếu gia nên có.

    Trái lại, y so với Lê Mặc có phần xinh đẹp hơn, thông minh hơn, biết đối nhân xử thế gấp vạn lần, thế nhưng trong mắt người khác y vĩnh viễn không bằng Lê Mặc. Lê Tử Du không cam lòng. Y hận không thể lột sạch tất cả những hào quang trên người Lê Mặc xuống, sau đó đem cậu dẫm nát dưới chân, nhìn cậu hướng mình hèm mọn cầu xin tha thứ.

    Còn ba ngày nữa y phải đến Thần Thời nhận việc, Lê Tử Du nghĩ y phải đi mua một bộ quần áo thật phù hợp, khiến cho Lăng Tây Thành nhìn không rời mắt, dù sao lâu cũng đã lâu không gặp mà… Nghĩ đến đây, Lê Tử Du thu hồi tâm tư đi đến cửa hàng.

    Chương 18: Nhận chức

    Lê Mặc thấy từ lúc Lăng Tây Thành và cậu bày tỏ hết nỗi lòng của mình, anh càng ngày càng dính lấy cậu. Ví dụ, như lúc này đây, cậu đang chuẩn bị đồ ăn sáng, phía sau lưng tự dưng lại có thêm một người đàn ông ôm riết không tha giống như miếng keo lớn dính cứng trên người cậu có muốn gỡ cũng không được.

    “Anh rốt cuộc có muốn ăn sáng hay không? Anh cứ thế này em không thể nào cử động được!” Lê Mặc không còn cách nào khác đẩy đẩy người phía sau.

    “Làm sao mà không cử động chứ?” Lăng Tây Thành lắc lắc cánh tay Lê Mặc: “Không phải em vẫn cử động rất tốt đây sao?”

    “Em mới không cùng anh tranh cãi, mau tránh ra, trễ giờ làm bây giờ!” Lê Mặc nhìn cháo trong nồi đang sôi lên, đã gần tám giờ rồi, cháo vẫn còn chưa được nấu xong.

    “Còn sớm mà Mặc Mặc, sao gần đây em không làm bánh bao thỏ nữa?” Lăng Tây Thành đưa tay giúp Lê Mặc tắt bếp, nhưng đầu anh vẫn lười biếng đặt trên vai cậu.

    “Bộ anh là con nít sao? Lần trước là do em hiểu lầm, mau đứng lên, một lát lại đến muộn thật bây giờ.”

    “Được rồi mà, em cho anh ôm một chút nữa thôi, Mặc Mặc anh mệt.” Lăng Tây Thành cố ý giả bộ đáng thương.

    “Ai bảo hôm qua anh ngủ muộn làm chi, hôm nay anh tan việc sớm một chút đi, tối về thì phải nghỉ ngơi cho tốt.” Quay đầu nhìn kẻ đang bám trên người mình – Lăng Tây Thành, Lê Mặc hơi chút đau lòng vì anh. Bây giờ là thời điểm Thần Thời vô cùng bận rộn, hơn nữa vì chuyện đổi nguyên liệu chủ đạo nên lượng công việc của Lăng Tây Thành tăng lên rất nhiều. Nhìn anh đã nửa đêm mà vẫn cùng ban quản lí bộ phận vật tư thương nghị về việc tìm kiếm nguồn hàng cho nguyên liệu mới, Lê Mặc băn khoăn: “Ai, nếu em không đề nghị chuyện thay đổi nguyên liệu thì anh gần đây đâu phải tăng ca như vậy.”

    “Không sao cả, anh không phiền đâu, em đừng lo lắng.” Ngẫu nhiên bận rộn một chút căn bản không làm cơ thể anh xảy ra vấn đề gì được, nhưng mà anh rất thích nhìn thấy Lê Mặc lo lắng cho mình, nên nhin không được mới cùng cậu than thở. Đây là mình đang làm nũng với Lê Mặc phải không? Trong đầu Lăng Tây Thành bị hai từ “làm nũng” dọa sợ, nhanh chóng lắc đầu để mình tỉnh táo lại một chút: “Mặc Mặc, chừng nào em mới dời lên lầu làm việc? Mọi thứ đều sắp xếp xong rồi!”

    “Hai ngày nữa đi!” Nghĩ đến chuyện Lăng Tây Thành thu xếp phòng làm việc cho mình, Lê Mặc hơi đau đầu, bình tĩnh xem xét, căn phòng được trang trí đúng phong cách mà cậu thích, nhưng dù sao cũng đang ở công ty, Lê Mặc chỉ vừa nghĩ đến việc mình ăn mặc lôi thôi lếch thếch ngồi ở căn phòng đó làm việc là cậu không dám ngẩng đầu nhìn thẳng nữa.

    “Em không thích à?” Thấy Lê Mặc nhíu mày, Lăng Tây Thành hỏi.

    “Không phải, anh không cảm thấy căn phòng đó được trang trí quá giống phong cách ở nhà sao?”

    “Anh chẳng thấy gì cả! Không phải người ta hay nói những ai học về nghệ thuật thường phải ở trong một môi trường thoải mái thì mới có thể tìm thấy linh cảm sao? Em đừng quản mấy chuyện lặt vặt này nữa, để anh sắp xếp cho em một phụ tá, em chuyên tâm vẽ là tốt rồi!”

    “Vậy cũng không hay lắm.” Nghe Lăng Tây Thành thẳng thắn trả lời, Lê Mặc lắc đầu.

    “Có gì không tốt? Anh sẽ cho người sửa sang lại, chẳng lẽ em thích trồng cây? Hay nuôi mèo?” Lăng Tây Thành nỗ lực nhớ lại mấy phong cách mà các nhà nghệ thuật gia thường có, tỏ vẻ hiếu học dò hỏi Lê Mặc.

    “Anh làm quá rồi! Nhưng tại sao anh cứ muốn em chuyển lên đó làm việc vậy?” Lê Mặc cảm thấy cả người anh hiện tại đều toát ra một loại khí chất mang tên “nhị (ngốc)“, quả thật là làm hỏng mắt người xem.

    “Lê Tử Du hôm nay sẽ tới làm, anh lo lắng cho em.” Lăng Tây Thành cẩn thận cầm lấy tay Lê Mặc nói: “Ngoài sáng, Lê Tử Du khẳng định không là đối thủ của em, nhưng tâm nhãn (MV: mưu kế, âm mưu) trong lòng y rất nhiều, anh sợ y ám hại em.”

    “Không phải anh bảo Triệu Lương canh chừng y rồi sao?”
    “Cho dù là thế cũng khó tránh khỏi sai lầm, huống chi nếu em đổi lên tầng trên cùng anh, đó là chúng ta đang yêu nhau thắm thiết chứ không phải là em cố ý lẩn tránh y. Mặc Mặc ngoan, đừng làm anh lo.”

    “Được rồi, vậy hôm nay em sẽ dọn phòng, bây giờ thì anh buông em ra nào!” Lê Mặc nghĩ thầm, mỗi ngày đều bắt cậu phải đối mặt với Lê Tử Du thật sự là một chuyện chán ngấy, chuyển lên lầu cũng là chuyện tốt. Về việc trồng cây, hay là mua một chậu phong lan, trên bàn làm việc thì để một chậu lục la (MV: tên tiếng anh là Scindapsus, ở Việt Nam thì gọi là cây trầu bà) hoặc là bạc hà cũng được, còn mèo thì… Hay là thôi đi!

    Hôm nay là ngày đầu tiên Lê Tử Du đến Thần Thời để nhận công việc. Y thận trọng suy tính hồi lâu, cuối cùng y quyết định không mặc âu phục và mang cà vạt theo cách truyền thống mà diện một cái quần jean đậm màu đi kèm với một chiếc vest trắng được cách điệu thoải mái, áo sơmi tơ tằm màu vàng nhạt để mở hai nút trên cùng, trên cổ đeo dây chuyền bằng da, vừa lúc rũ xuống chính giữa xương quai xanh, càng làm nổi bật làn da trắng nõn của y. Lê Tử Du quan sát mình trong gương, thấy cũng không tệ lắm. Ở trước mặt Lăng Tây Thành, y luôn khéo léo chọn lựa trang phục theo phong cách một học sinh ngoan, nhưng hiện tại y cố ý ăn mặc theo lối vừa tao nhã lại vừa có chút bướng bỉnh, cứng đầu để tăng thêm phần trưởng thành cho bản thân, khiến ai cũng không thể dời đi tầm nhìn.

    Lê Tử Du đứng ở dưới lầu của Thần Thời do dự một lúc, không muốn đi vào từ cửa chính, mà đổi hướng đến bãi đỗ xe nơi có thang máy dành riêng cho chủ tịch. Thử nhập vào mật mã, phát hiện vẫn chưa thay đổi, tâm tư Lê Tử Du hơi chút thả lỏng. Xem ra Lăng Tây Thành vẫn còn tình cảm với mình, ngoài miệng nói chia tay vậy thôi, nhưng vẫn chưa hoàn toàn cắt đứt mối liên hệ giữa hai người.

    Bây giờ y vẫn ở tại căn hộ mà Lăng Tây Thành đã đặt mua cho mình, mật mã của thang máy cũng chính là ngày sinh của mình, anh chưa hề sửa lại, Lê Tử Du vừa nghĩ vừa bước vào thang máy, đưa tay bấm tầng cao nhất.

    Vừa ra khỏi cửa thang máy, y đã nhìn thấy căn phòng kế bên phòng làm việc của chủ tịch có người đang chuyển đồ vào. Kéo một người lại hỏi, y mới biết được là do Lăng Tây Thành dặn dò chuẩn bị, giống như là sắm sửa phòng làm việc mới cho ai đó. Lê Tử Du suy nghĩ một chút, nhân viên mới của Thần Thời cũng không ít, nhưng mấy ai có quan hệ với Lăng Tây Thành, chẳng lẽ anh ấy cố ý chuẩn bị cho mình?

    Nhìn vào thùng đựng sách đang được để trong phòng, trên cơ bản đều là những bộ sách nổi tiếng về thiết kế trang sức chuyên nghiệp. Chắc là Lăng Tây Thành biết y không chuyên về mảng này nên đưa đến cho y để phổ cập thêm kiến thức đây mà! Anh ta vẫn tỉ mỉ như thế. Nếu đã như vậy thì lúc trước anh ta lãnh đạm với mình chắc là muốn mình chủ động tới tìm anh ta đi! Ngẫm lại cũng phải, trước đây anh ta đối với mình ngoan ngoãn phục tùng như vậy làm sao có thể trong một sớm một chiều mà thay đổi được?

    Văn Lý mới vừa từ phòng làm việc của Lăng Tây Thành đi ra dự định qua phòng bên cạnh xem đã sắp xếp đến đâu rồi, lại thấy Lê Tử Du đứng ngây người một bên. Anh nhanh chóng đi đến hỏi: “Lê tiên sinh hôm nay tới đây có chuyện gì sao? Bây giờ đang là giờ làm việc.”

    “Em, em là tới nhận chức.” Lê Tử Du mỗi lần nhìn thấy Văn Lý sẽ có chút khẩn trương, tuy rằng không biết vì sao, nhưng y vẫn luôn có cảm giác cặp mắt sắc bén của Văn Lý dường như có thể nhìn thấu tâm hồn y.

    “Nhận việc thì đến Ban nhân sự là được rồi, không cần cố ý tới phòng làm việc của chủ tịch.” Văn Lý khẽ nhíu mày, đương nhiên anh biết mục đích của Lê Tử Du khi đến nơi này. Công bằng mà nói, anh cũng chẳng thích gì Lê Tử Du, luôn cảm thấy y nói hay làm cái gì cũng đều mang theo những mưu toan, là một người rất giỏi che dấu cảm xúc. Đối với quan hệ của Lăng Tây Thành và Lê Mặc càng lúc càng thân mật như bây giờ, anh thấy thật vui mừng. Bởi vậy anh không hy vọng Lê Tử Du tiếp xúc quá nhiều với Lăng Tây Thành.

    “Em biết, em chỉ là muốn đến để gặp mặt Tây Thành ca ca một chút.”

    “Gặp chủ tịch? Xin hỏi cậu có hẹn trước không?” Nhìn Lê Tử Du tỏ vẻ đáng thương, Văn Lý cảm thấy chán ghét cực độ, y tự xem mình là nữ chính của tiểu thuyết tình cảm sao? Tiểu thuyết Quỳnh Dao còn chưa buồn thảm đến như thế.

    “Trước đây em cũng không cần phải hẹn trước, thư kí Văn… Anh ghét em lắm sao?”

    “Xin đừng hiểu lầm, đối với khách, từ trước đến nay tôi đều đối xử rất bình đẳng. Thế nhưng cũng đặc biệt nhắc nhở ngài một chút, nếu sau này ngài làm việc ở Thần Thời, thì tốt nhất ngài nên thay đổi phong cách ăn mặc của bản thân. Tuy công ty cũng không có quy định cứng nhắc gì, nhưng đã là một nhân viên mới, ngay cả quần áo ngài mặc cũng phải nói lên vì sao công ty chọn ngài vào làm!”

    “Anh… Em đã biết.” Lê Tử Du giả vờ dịu ngoan, nhưng nắm tay đã siết thật chặt. Văn Lý chẳng qua chỉ là một thư kí, nếu như Lăng Tây Thành cưng chiều y như trước đây, anh ta làm sao dám nói với y như vậy.

    “Không việc gì nữa thì mời ngài đi xuống dưới, việc chủ tịch phân phó cho chúng tôi làm vẫn còn chưa xong.” Văn Lý mặc kệ trong lòng Lê Tử Du nghĩ như thế nào, bày ra bộ dáng lãnh đạm tiễn khách.

    Mắt thấy bộ dạng giải quyết công việc chung của Văn Lý, Lê Tử Du cũng không còn cách nào khác. Nhìn đồng hồ, quả thật cũng không còn sớm, đành phải xuống dưới lầu báo cáo với bộ nhân sự. Nghe giám đốc phòng nhân sự nói hết nửa ngày trời về quy tắc của công ty, Lê Tử Du cuối cùng cũng có thể đi đến phòng thiết kế.

    Ở hành lang ngoài phòng quản lý, Lê Tử Du gặp Lê Mặc. Cậu mặc một thân tây trang màu xanh đậm, ôm một thùng tài liệu lớn lướt ngang qua người y không chớp mắt lấy một cái, tựa như không nhìn thấy y “Lê Mặc!” Lê Tử Du nhịn không được gọi cậu lại.

    Lê Mặc dừng bước nhìn y một cái: “Tìm tôi có việc?”

    “Từ hôm nay trở đi tôi sẽ làm việc ở Thần Thời.” Giọng Lê Tử Du mang theo vài phần khiêu khích.

    “À, chúc mừng.” Lê Mặc quan sát Lê Tử Du từ trên xuống dưới, hơi nhăn mi lại, y đang ăn mặc kiểu gì vậy. Dáng người của Lê Tử Du khá đẹp, quần jean bó sát làm lộ ra đôi chân thon dài. Áo sơmi tơ tằm mềm mại dán vào người khiến cho vòng eo của y thoạt nhìn càng thêm thon gầy. Nếu như đi hẹn hò, mặc loại quần áo chắc chắn sẽ phô ra toàn bộ sức hấp dẫn của y, nhưng nếu là đi làm thì… Lê Mặc nghĩ thầm, dù sao cũng chẳng phải là thư kí của mình, không cần xen vào việc của người khác.

    “Anh phản ứng kiểu gì vậy? Chột dạ sao?” Lê Tử Du nhìn chằm chằm vào hai mắt Lê Mặc, không có khả năng, vì sao Lê Mặc chẳng có chút kinh hoảng nào, chả lẽ anh ta không lo mình sẽ cướp đi Lăng Tây Thành lần thứ hai sao?

    “Cậu làm việc ở đâu thì có liên quan gì tới tôi, tại sao tôi phải chột dạ? Không có gì nữa thì tôi về văn phòng đây!” Mỗi lần Lê Mặc bị Lê Tử Du ngăn lại, cậu đều không giải thích được, cậu thực sự chẳng hiểu được Lê Tử Du đang muốn nói về cái gì, tùy ý nói một câu rồi xoay người rời đi.

    Lê Tử Du nhìn bóng lưng Lê Mặc đi lên thang máy, trong lòng có chút cảm giác khác lạ. Lê Mặc vốn làm việc ở tầng một, tại sao anh ta phải dùng thang máy? Lắc đầu không muốn nghĩ nữa, Lê Tử Du dự định vào phòng gặp quản lí trước.

    Gõ cửa, Lê Tử Du đi vào phòng làm việc của quản lí: “Triệu quản lí, làm phiền ngài rồi, tôi là thư kí mới tên Lê Tử Du.” Tuy có giao tình với Triệu Lương nhưng Lê Tử Du vẫn phải giả vờ chào hỏi, giới thiệu về bản thân, dù sao hiện tại đang ở công ty, không thể làm người khác phát hiện ra mối quan hệ của y và Triệu Lương được.

    “Không sao, trước đó bộ nhân sự đã thông báo với tôi cậu sẽ qua làm việc trong hôm nay rồi, tuy hơi vội vàng một chút, nhưng cũng đã dọn dẹp phòng làm việc xong rồi.” Đối mặt với Lê Tử Du, tâm tình của Triệu Lương có chút căm phẫn, nếu không vì y, lão cũng không bị Lăng Tây Thành phát hiện chuyện nhận hối lộ. Nhớ lại chuyện Lăng Tây Thành dặn dò, vẻ mặt Triệu Lương tươi cười, xem Lê Tử Du như một hậu bối có tiền đồ.

    “Cảm ơn, đã làm ngài lo lắng cho tôi rồi.” Lê Tử Du nghĩ thầm, quả thật có chút vội vàng, vào buổi sáng lúc lên lầu cũng chưa có cái gì xong cả.

    “Không có gì, mọi người đều là đồng nghiệp với nhau cả, phòng làm việc của cậu là văn phòng của tổ trưởng Lê trước kia, cách chỗ tôi cũng gần. Lê tổ trưởng còn có một ít sách chưa có lấy lên, cậu không vội thì ở chỗ này chờ ngài ấy một lát.”

    “Cái gì?” Lê Tử Du kinh ngạc nhìn Triệu Lương, phòng làm việc đó là Lăng Tây Thành chuẩn bị cho Lê Mặc sao? Lòng Lê Tử Du lập tức đại loạn, mới vài ngày thôi mà, Lăng Tây Thành sao lại để ý tới Lê Mặc như vậy? Lẽ nào Lăng Tây Thành thật sự muốn cắt đứt hoàn toàn quan hệ với mình? Điều đó không có khả năng, Lê Mặc không có bản lĩnh tới vậy, mới vài ngày ngắn ngủi đã có thể nắm được Lăng Tây Thành vào lòng bàn tay. Lê Tử Du thầm nghĩ muốn chạy tới trước mặt Lăng Tây Thành hỏi anh rốt cuộc chuyện này là sao, nhưng y biết rõ mình không thể làm như vậy.

    “Đây là chủ tịch tự mình sắp xếp, nói phòng trống của thư kí trước đây để làm phòng nghỉ cho nhân viên, vừa lúc Lê tổ trưởng chuyển lên tầng cao nhất, căn phòng này lại đang trống nên dùng làm văn phòng cho cậu.” Triệu Lương vừa nói, vừa quan sát biểu tình của Lê Tử Du.

    “Nếu là Tây Thành… Ách, không, là chủ tịch Lăng sắp xếp, thì cứ theo vậy là được. Bây giờ tôi đi trước.” Sắc mặt Lê Tử Du có chút tái nhợt, chào hỏi Triệu Lương đi ra.

    Sau khi Lê Tử Du rời đi, Triệu Lương bấm số nội tuyến của văn phòng chủ tịch: “Chủ tịch, dựa theo lời dặn của ngài, tôi đã làm xong rồi ạ.”

    “Ừ, theo dõi y cho thật chặt, những tài liệu công tác không quan trọng có thể đưa cho y xem một ít, còn những tài liệu quan trong liên quan đến công ty thì không được để y đụng vào.”

    “Đã rõ.”

    “Vậy tôi cúp máy trước.” Lăng Tây Thành đứng dậy đi đến bên cửa sổ suy nghĩ, Lê Tử Du, y cuối cùng đang muốn làm gì đây?

    Chương 19: Cố nhân

    “Anh đang suy nghĩ cái gì mà nhập tâm quá vậy?” Lê Mặc vừa đi vào phòng làm việc của Lăng Tây Thành, đã thấy anh đứng bên cửa sổ với vẻ mặt nghiêm túc.

    “Em tới rồi, đồ đạc linh tinh đều đã mang lên hết rồi hả em?” Nghe thanh âm của Lê Mặc, Lăng Tây Thành nhanh chóng hồi thần (trở lại bình thường).

    “Vâng, đều xong hết cả rồi, anh bảo nhiều người giúp em đến vậy mà.” Nhìn sắc mặt ngưng trọng của Lăng Tây Thành, Lê Mặc có chút lo lắng: “Anh làm sao thế?”

    “Anh không sao.” Lăng Tây Thành ôm lấy Lê Mặc, đặt đầu mình lên bả vai của cậu cọ đến cọ đi. Từ lúc Lăng Tây Thành biết tin Lê Tử Du sẽ đến làm việc tại Thần Thời, trong lòng anh luôn luôn hiện hữu một cảm giác không nỡ, nhưng anh không muốn nói ra vì sợ điều này sẽ khiến Lê Mặc lo lắng.

    “Phốc, anh là cún con hay sao thế?” Lê Mặc thấy nhột đẩy Lăng Tây Thành một cái: “Đủ rồi, anh mau đi làm việc đi.”

    “Không thích.” Nhìn thấy dáng vẻ tươi cười của Lê Mặc, Lăng Tây Thành có chút ngẩn ngơ: “Mặc Mặc, em cười lên nhìn thật đẹp mắt.”

    “Anh nói bậy bạ cái gì đó.” Lê Mặc không được tự nhiên quay đầu sang nơi khác.

    “Anh nói thật mà.” Lăng Tây Thành xoa nhẹ mặt cậu, anh nhìn Lê Mặc một cách chăm chú. Ngũ quan Lê Mặc thuộc về loại nam tử tinh tế, sạch sẽ, đặc biệt là dung mạo vô cùng ôn hòa của cậu, lúc cậu cười lên thì đáy mắt như đang ẩn hàm những vì tinh tú (sao) sáng rực trên bầu trời cao, sống mũi thẳng tắp, cùng đôi môi nhạt màu nhẹ cong, khiến cho anh nhịn không được muốn hôn lên.

    “Mặc Mặc…” Lăng Tây Thành nhẹ nhàng hôn Lê Mặc, anh cạy mở đôi môi cậu. Lê Mặc bị Lăng Tây Thành đột nhiên ôm hôn trở nên vô cùng hoảng sợ, chờ đến lúc cậu kịp phản ứng lại thì đã không còn đủ sức để từ chối nụ hôn đến từ anh nữa.

    Khi nụ hôn kết thúc, hô hấp của hai người đều có chút bất ổn. Lăng Tây Thành ảo não nói: “Sớm biết thế này thì hôm nay anh đã không đi làm.”

    “Anh nói vậy là sao?” Lê Mặc vẫn chưa trở lại bình thường sau nụ hôn kịch liệt ấy, cậu có cảm giác thắt lưng mình dường như không còn chút sức lực nào.

    “Em thử đoán xem?” Lăng Tây Thành xấu xa cọ cọ trên người Lê Mặc, cố ý để cậu cảm nhận được vật đang nóng rực dán chặt vào bụng dưới của mình, anh ngậm lấy vành tai của cậu nói nhỏ: “Mặc Mặc, anh muốn em.”

    “Đừng…” Lê Mặc nhịn không được ở trong lòng Lăng Tây Thành loạn động, dường như là muốn anh đừng quấy rối lỗ tai của cậu nữa.

    “Đừng nhúc nhích, anh không có ý định làm thế ở nơi này, nhưng em cứ động đậy hoài thì anh không chắc.”

    “…” Lê Mặc bị lời nói của Lăng Tây Thành dọa chấn kinh, thoáng cái toàn thân liền cứng còng.

    “Được rồi, không trêu em nữa, em đứng yên để cho anh ôm một lát thôi.” Lăng Tây Thành nhẹ hít vào mùi hương thuộc về Lê Mặc, khe khẽ nói.

    Lê Mặc không trả lời nhưng lại dần dần thả lỏng cơ thể, mặc cho Lăng Tây Thành ôm lấy mình, cùng anh hưởng thụ cảm giác ấm áp khó có được này.

    Bỗng nhiên có tiếng đập cửa vang lên khiến hai người giật mình tỉnh táo lại, Văn Lý ôm một chồng tài liệu đi đến: “Học trưởng, đây là những báo cáo mà hôm nay anh phải xử lí. Cái nào cần ký tên thì em đặt phía trên cùng, ở giữa là về vấn đề thay đổi nhân sự tại các phòng, dưới cùng là bản thiết kế mới mà anh dặn dò làm lại lần trước. Anh xem qua đi, có vấn đề gì em sẽ đưa xuống các phòng ban để xử lý lại.”

    Văn Lý vừa nói vừa quan sát sự lúng túng của hai người. Thoạt nhìn, Lăng Tây Thành không có điểm nào kỳ lạ, nhưng bộ dạng của Lê Mặc thì lại khiến người khác phải suy nghĩ. Tuy rằng nếu nhìn tổng thể sẽ thấy cậu có vẻ rất bình thường, không có gì khác biệt, nhưng khuôn mặt phiếm hồng cùng làn môi diễm sắc đều ám chỉ vừa rồi đã xảy ra những chuyện gì tại nơi này.

    “Một chuyện cuối cùng.” Giọng của Văn Lý mang theo chút trêu chọc: “Học trưởng, quy định của công ty chắc là nên sửa lại.”

    “Sửa cái gì? Không phải vẫn đang tốt sao?” Nghe được mùi mờ ám trong lời nói của Văn Lý, Lăng Tây Thành liếc mắt nhìn cậu ta.
    “Quy định về việc không cho phép yêu đương trong văn phòng hẳn là anh nên bỏ đi.” Văn Lý nhịn không được cười to.

    Gương mặt Lê Mặc mau chóng nóng bừng lên, cậu cầm lấy tập văn kiện đặt trên bàn đang muốn đi ra: “Không sao mà, Văn Lý chỉ đùa với chúng ta chút thôi.” Lăng Tây Thành vội vàng đem người kéo lại, nhân tiện nói với Văn Lý: “Cậu cũng thật là, bình thường thì nề nếp, đâu ra đấy hóa ra lại là một người chẳng biết lớn nhỏ!”

    “Em chỉ là vui mừng khi thấy quan hệ của hai người tốt lên thôi. Được rồi, sáng nay Lê Tử Du đã bắt đầu làm việc.”

    “Y đến lúc mấy giờ?”

    “Cũng khá sớm, còn chưa đến giờ làm việc đâu. Em nghĩ chắc là y muốn tới để gặp anh, nhưng lại bị em bắt phải xuống dưới. À đúng rồi, y đi lên bằng thang máy chủ tịch của anh đó.”

    Sắc mặt Lăng Tây Thành trầm xuống, gần đây quá nhiều chuyện xảy ra, anh thế mà lại quên đổi mật mã thang máy. Lúc còn quen Lê Tử Du, y than thở với anh mỗi lần muốn đến để gặp anh đều phải tới bàn tiếp tân đăng kí trước rất phiền phức, anh nghe vậy liền đem mật mã thang máy riêng đổi thành ngày sinh nhật của y, giờ anh mới nhớ ra: “Một lát đem mật mã đó đổi đi.”

    “Anh muốn em đổi thành cái gì?”

    “20140602.”Lăng Tây Thành suy nghĩ một chút rồi nói.

    “Nó mang ý nghĩ gì vậy anh?” Văn Lý tò mò hỏi.

    “Hình như ngày đó là ngày mà hai chúng ta đến gặp nhau để ký tên vào đơn ly hôn.” Lê Mặc nghi ngờ, chậm chạp mở lời.

    “Em nói sai rồi.” Lăng Tây Thành ôn nhu nhìn Lê Mặc cười bảo: “Hai chúng ta đã làm lành vào ngày đó.” Cũng là ngày anh mà anh được sống lại, Lăng Tây Thành yên lặng, ở trong lòng mình tự bổ sung thêm nửa câu còn lại. Văn Lý vừa nhắc tới nhân viên mới, thế nhưng làm anh đột nhiên nhớ lại một việc: “Đúng rồi Văn Lý, anh nhớ kỹ có hai nhân viên mới đến bộ phận thiết kế, một là Lê Tử Du, vậy người còn lại là ai?”

    “Anh để em xem lại coi sao, em nhớ là nó ở trong đống tài liệu này.” Văn Lý lật chồng báo cáo lên tìm tìm, sau đó đưa một tập hồ sơ màu xanh: “Tìm được rồi, là Trương Huy Thanh. Người này có gì đặc biệt hả anh?”

    “Ừ, đưa tài liệu của cậu ta cho anh xem lại một chút.” Lăng Tây Thành cẩn thận nhìn tư liệu về Trương Huy Thanh. Anh đối với người này có ấn tượng là bởi vì hai chuyện. Việc thứ nhất đây là em trai của Trương Huy Nhiên. Mà Trương Huy Nhiên cũng là người đàn ông thứ ba của Lê Tử Du.

    Thân phận bên ngoài của Trương Huy Nhiên là một siêu sao, mọi người đều gọi hắn là “Nam thần Quốc Dân”, không có tai tiếng gì, cũng không hề có tin đồn về chuyện tình cảm, trên thực tế cậu ta chính là người nối nghiệp của công ty lớn nhất trong giới giải trí C&E. Trương Huy Nhiên và Trương Huy Thanh có quan hệ anh em rất tốt, đời trước Lê Tử Du nhờ vào việc giúp Trương Huy Thanh đưa cơm cho Trương Huy Nhiên mới có cơ hội quen biết cậu ta.

    Ngoài ra, năm đó ý tưởng lấy ngọc thạch làm chủ đạo của Lê Tử Du là do Trương Huy Thanh đảm nhiệm. Sơ yếu lí lịch của Trương Huy Thanh tương đối tốt, tốt nghiệp loại giỏi tại khoa thiết kế ở đại học S, đạt học bổng cả 4 năm đại học, thậm chí trong các cuộc thi dành cho những nhà thiết kế trẻ trong nước, cậu ta cũng đạt nhiều giải thưởng: “Mặc Mặc, em đánh giá người này thế nào?”

    Lê Mặc nhận lấy tờ lý lịch trong tay Lăng Tây Thành nhìn sơ qua một lần: “Nếu đây không phải là thổi phồng lên, thì cậu ta đúng là một nhân tài.”

    “Ừ, nếu nói như vậy, Văn Lý, chừng nào Trương Huy Thanh bắt đầu làm việc, cậu bảo cậu ta đến làm trợ lý cho Mặc Mặc.” Lăng Tây Thành nói rồi nhéo nhéo gò má của Lê Mặc: “Em cũng nên có một trợ lý, nhân viên cũ thì rất khó đào tạo, còn mấy thằng nhóc mới vào làm này không có quá nhiều những suy nghĩ lệch lạc, ở chung có vẻ tốt hơn.”

    “Vâng, được.” Lê Mặc đáp lời, có chút tức giận kéo tay của Lăng Tây Thành xuống, Văn Lý vẫn đứng một bên nhìn, anh không hề chú ý hình tượng chút nào hết. Lê Mặc thấy Lăng Tây Thành còn có chuyện khác muốn nói với Văn Lý nên lên tiếng chào rồi đi trước.

    “Học trưởng, anh hẳn là định sắp xếp một người có tâm nhãn ở bên cạnh Lê nhị thiếu gia để giúp đỡ cậu ấy đúng không?”

    “Anh nghĩ thế lâu rồi, thế nhưng không tìm được người phù hợp.” Lăng Tây Thành dùng ngón trỏ gõ nhẹ lên mặt bàn, đúng là anh có ý này, tuy nhiên muốn tìm được người cũng chẳng phải dễ dàng gì.

    “Đúng thế, tính tình của Lê nhị thiếu gia…” Văn Lý cũng có chút đau đầu. Hai huynh đệ Lê gia đều không khôn khéo trong việc nhìn ra âm mưu của người khác, Lê Huyền tốt xấu gì cũng đã ở trên thương trường lăn lộn nhiều năm, nhưng còn Lê Mặc, cậu sau khi kết thúc việc học thì đến Thần Thời làm việc, cậu chỉ luôn cặm cụi lo thiết kế, ru rú ở trong nhà rất ít cùng người khác giao tiếp. Tuy cậu tài hoa trên phương diện thiết kế, Lê Mặc cũng là một người rất mạnh mẽ, nhưng cậu cứ quanh quẩn trong phòng làm việc suốt nên đối với những âm mưu rất khó đề phòng được.

    “Anh cũng biết, bởi vậy tuyển người cho em ấy cậu chú ý nhiều một chút, thời gian vẫn còn dài không cần phải gấp gáp.”

    “Vâng, em đã biết, vậy em đi trước đây, em sẽ đến thông báo cho Trương Huy Thanh bắt đầu làm việc.”

    “Khi nào cậu ta đến cậu nhớ xem xét kĩ một chút, sau đó mới đưa vào cho Lê Mặc. Đúng rồi, nếu Mặc Mặc nghĩ người ta có khả năng thì ngay bên cạnh phòng thư kí cậu sắp xếp cho cậu ta một gian phòng làm việc. Bình thường cậu chú ý chặt cậu ta một chút, nhìn xem lời nói và hành động của cậu ta có cái gì bất thường hay không.”

    “Đã biết, học trưởng anh rất nhanh sẽ biến thành bà mẹ già đó.”

    “Đi làm việc nhanh đi! Càng ngày càng lắm mồm!” Thấy Văn Lý tươi cười trêu chọc mình, Lăng Tây Thành có cảm giác như đang trở lại thời sinh viên. Khi đó Văn Lý là một cậu nhóc hay cười, nếu người kia không đột nhiên xuất hiện rồi rời đi, Văn Lý cũng sẽ không trở thành bộ dáng bất câu ngôn tiếu (MV: ăn nói khách khí câu nệ, không hay cười) như bây giờ.

    “Văn Lý, cậu…” Lăng Tây Thành rất muốn hỏi, cậu còn đang chờ người kia sao? Nhưng anh không nói ra miệng được. Đã nhiều năm trôi qua, người nam nhân giống như một cái khóa ở trong lòng Văn Lý, khóa lại tất cả sự vui vẻ và tự do của Văn Lý.

    “Có việc gì nữa hả anh?”

    “Không có việc gì.” Lăng Tây Thành vỗ vỗ vai Văn Lý: “Có khó khăn gì thì phải nói với anh, đừng khách khí.”

    “Em hiểu rồi.” Văn Lý biết Lăng Tây Thành đang lo lắng cho mình, giả vờ thả lỏng nói: “Chỉ cần học trưởng giao ít việc cho em lại, bỏ bớt thời gian nói chuyện yêu đương với Lê nhị thiếu gia để giải quyết mấy cái báo cáo này là em đã biết ơn trời đất dữ lắm rồi!”

    “Cậu thật là!” Lăng Tây Thành bất đắc dĩ nhìn anh.

    “Được rồi, không còn việc gì nữa thì em đi làm việc đây.” Nói xong, Văn Lý xoay người rời khỏi phòng.

    Trương Huy Thanh nhận được điện thoại của thư kí chủ tịch thì rất khẩn trương. Cậu cẩn thận chỉnh đốn lại trang phục, quần tây trang màu đen, áo khoác màu xám bạc, áo sơ mi trắng, mặc dù cậu không đeo cà vạt nhưng như vậy chắc cũng ổn rồi ha! Ôm tâm trạng khẩn trương, Trương Huy Thanh gõ cửa phòng thư kí.

    “Mời vào.” Nghe được giọng nói du dương của Văn Lý, Trương Huy Thanh có chút ngây người, cậu cho rằng thư kí của chủ tịch chắc phải là một người đàn ông cao tuổi, hoặc là một cô gái xinh đẹp, không nghĩ tới lại là một người thanh niên, nghe thanh âm hình như cũng không lớn hơn mình bao nhiêu.

    “Sao không đi vào?” Văn Lý thấy nửa ngày cũng không có ai mở cửa, lên tiếng hỏi lần thứ hai.

    “A! Xin lỗi.” Trương Huy Thanh hận không thể tự tát mình một cái, lần đầu tiên gặp được cấp cao của công ty mà lại đờ người ra, đây không phải sẽ lưu lại ấn tượng xấu sao: “Xin chào, tôi là nhân viên mới của ban thiết kế Trương Huy Thanh, tôi vừa nhận được chỉ thị của ngài nên có chút khẩn trương, xin lỗi.”

    “…” Văn Lý nhìn Trương Huy Thanh trong nháy mắt nhịn không được đứng lên: “Cậu…” Văn Lý hé miệng lại nói không nên lời. Quá giống, Trương Huy Thanh lớn lên rất giống người trong ấn tượng của anh, chỉ là người kia không có cao như vậy, ngũ quan tương tự cậu nhưng lại non nớt, nhu hòa hơn một chút.

    Văn Lý vô luận thế nào cũng không quên được mùa hè năm đó. Sau khi kết thúc công việc ở hội sinh viên, trên đường nhà trọ đã gặp phải người mà cậu sẽ nhớ thương cả đời, chỉ tiếc tới cuối cùng cậu vẫn chưa biết tên người ta là gì.

    Văn Lý vẫn còn nhớ rõ ba tháng mà họ sống chung với nhau, người đó bị mất trí nhớ, cho nên trong mắt người đó cậu là người thân duy nhất, hai người trở thành bạn và sống dựa vào nhau. Văn Lý là một cô nhi, tuy rằng từ nhỏ đã có thói quen tự lập, nhưng cũng khó tránh khỏi ước ao mỗi ngày có người bên cạnh để cảm nhận được sự ấm áp của gia đình.

    Người đó xuất hiện, mang đến cho anh một gia đình. Từ đó anh có thói quen mỗi ngày về nhà đều có người chờ đợi mình, quen việc hai người cùng nhau ăn cơm, cùng nhau tản bộ, cùng nhau đọc sách, thậm chí buổi tối còn cùng ôm nhau ngủ. Chỉ tiếc, thời gian hạnh phúc quá ngắn ngủi, có một ngày đột nhiên anh không thấy người ấy nữa, ngay cả một cách để liên lạc cũng chưa từng lưu lại.

    Văn Lý không biết làm thế nào mới có thể tìm được người kia, cũng không biết người ta có nguyện ý gặp mình không, chỉ có thể ở lại chỗ này chờ. Đôi khi Văn Lý cũng hoài nghi, đoạn thời gian đó phải chăng là một giấc mơ, căn bản không có ai cùng cậu chung sống cả, căn bản không có ai ôm lấy anh rồi thủ thỉ: “Bảo bối, em đã trở về.” Văn Lý hoảng hốt nhìn Trương Huy Thanh, nửa ngày đều chưa hoàn hồn lại.

    Chương 20: Cơ hội

    “Xin lỗi, ngài không sao chứ!” Thấy mặt Văn Lý trong nháy mắt tái nhợt đi, Trương Huy Thanh bỗng có chút hồi hộp, chẳng lẽ dáng dấp cậu rất đáng sợ sao? Nếu không thì người ấy vì cái gì lại đứng bật lên ngay sau khi thấy mặt cậu như vậy? Chắc không phải đâu ha, cậu và anh hai lớn lên khá là giống nhau, cậu chỉ không có vẻ trầm ổn bằng anh ấy thôi, nhưng mà mặt giống “nam thần Quốc Dân” thì hẳn sẽ không dọa người đâu nhỉ, lẽ nào ngài thư kí bị bệnh rồi?

    Dòng kí ức của Văn Lý bị lời nói của Trương Huy Thanh cắt ngang, anh gắng gượng ổn định lại tâm tình đã không kiềm chế được của bản thân rồi nói: “Tôi không sao, thành thực xin lỗi cậu, vừa nãy tôi thật thất lễ quá. Tôi đã xem qua sơ yếu lí lịch của cậu, cậu cũng tốt nghiệp từ trường đại học S phải không?

    “Vâng, đúng thế, tôi tốt nghiệp khoa thiết kế trang sức chuyên nghiệp ở đại học S.”

    “Thành tích ở trường của cậu tương đối tốt, từ những cuộc thi cậu tham gia như đã ghi trong lí lịch tôi có thể thấy tài năng thiên phú của cậu, nhưng vì sao sau khi tốt nghiệp cậu lại chọn lựa vào làm việc tại Thần Thời mà không ra nước ngoài để có cơ hội được đào tạo chuyên sâu hơn?” Đi vào trạng thái làm việc, Văn Lý dần dần khôi phục lại vẻ mặt như trước kia.

    “Cái này…” Vẻ mặt Trương Huy Thanh không được tự nhiên lắm, dường như có chút ngượng ngùng.

    “Không cần ngại, cậu cứ nói ra suy nghĩ của mình là được rồi.” Nhìn thấy Trương Huy Thanh dù có bất cứ suy nghĩ gì thì cũng đều viết hết lên mặt, Văn Lý hơi phì cười, vẫn còn là một cậu nhóc ngây thơ nha!

    “Thật ra tôi là vì học trưởng Lê mặc mới tới đây.” Trương Huy Thanh căng thẳng nuốt nước bọt: “Tôi vẫn luôn rất sùng bái học trưởng Lê Mặc, rất muốn được hợp tác với học trưởng dù chỉ một lần thôi, trước đây lúc còn học đại học tôi không có cơ hội đó. Học trưởng lại là người khá kín đáo, bình thường tôi chẳng có cơ hội để tiếp xúc với anh ấy, vào năm thứ nhất đại học tôi vốn có cơ hội tham gia vào tổ dự thi của học trưởng, nhưng lại không ngờ rằng học trưởng chỉ tham gia cuộc thi cá nhân. Bây giờ nghe nói học trưởng làm việc ở Thần Thời, tôi muốn thử ứng tuyển xem sao, biết đâu may mắn thì có thể làm chung một nhóm cùng học trưởng.”

    “Thế à?” Văn Lý bị dáng vẻ khẩn trương của Trương Huy Thanh chọc cười, trách sao Lăng Tây Thành muốn chọn cậu ta làm trợ lý cho Lê Mặc. Đứa trẻ này tính tình đơn thuần, đối với Lê Mặc lại thần tượng cùng sùng bái, quả thật rất thích hợp: “Cậu đi theo tôi.”

    “Vâng.” Trương Huy Thanh ngoan ngoãn đi theo phía sau Văn Lý, trong lòng có chút ảo não, mình nói vậy không biết có phải nghe rất ngốc không nhỉ?

    Văn Lý liếc mắt thấy Trương Huy Thanh vừa đi sắc mặt vừa thay đổi liên tục liền nhịn không được muốn cười, xem ra về sau không khí ở tầng này sẽ không còn quá buồn chán nữa, Trương Huy Thanh có cá tính rất là thú vị. Chỉ là không biết người có khuôn mặt tương tự cậu ta bây giờ sống có tốt không, có còn nhớ tới mình hay không. Gõ cửa văn phòng Lê Mặc, Văn Lý nói: “Lê nhị thiếu gia, tôi đã đưa người đến!”

    Lê Mặc mở cửa ra, vẻ mặt bất đắc dĩ: “Đừng gọi tôi là thiếu gia, nghe rất không tự nhiên, kêu tên là được rồi.”

    “Được.” Văn Lý thoải mái đáp ứng: “Đây là Trương Huy Thanh, là đàn em của cậu đấy, cậu xem người này thế nào, nếu được thì cậu ta về sau sẽ trở thành trợ lí cho cậu!”

    Trương Huy Thanh ngây ngốc nhìn Lê Mặc đang đứng đối diện mình, mặt đang ngớ ra, ngay cả việc Văn Lý rời đi lúc nào cũng không biết.

    “Cậu đứng ngốc ra thế làm gì? Tự giới thiệu về mình một chút đi, nói sơ qua về lý tưởng và phong cách của bản thân cho tôi nghe xem.” Đối với Trương Huy Thanh, Lê Mặc cũng không quá cảnh giác. Cậu tin tưởng vào con mắt chọn người của Lăng Tây Thành và Văn Lý, chưa nói tới thực lực của Trương Huy Thanh thế nào, chỉ riêng về tính cách cậu ta chắc hẳn khá ổn.

    “A!!!!!!! Học trưởng Lê Mặc!!!!” Trương Huy Thanh bỗng nhiên đứng lên nắm chặt tay Lê Mặc mà nói: “Học trưởng em muốn gặp anh từ rất lâu rồi, trong bốn năm học đại học em mỗi ngày đều ở lại phòng vẽ tranh để chờ, nhưng một lần cũng chưa được gặp anh, lần này rốt cuộc đã thấy được anh, học trưởng anh ký tên cho em nha! Mỗi lần anh tham gia cuộc thi nào em cũng đều đến cổ vũ, em vô cùng hâm mộ anh đó!!!”

    “Cậu bình tĩnh trước đã. Đứng ngay ngắn lại sẽ tiện nói chuyện hơn đấy.” Lê Mặc bất đắc dĩ nhìn bộ dáng hưng phấn của Trương Huy Thanh. Trước đó cậu có nhìn sơ qua lý lịch và ảnh chụp của Trương Huy Thanh, cậu đoán rằng cậu nhóc này là một người hoạt bát, chỉ là không nghĩ tới lại hoạt bát tới thế này, hình như có chút hơi quá.

    “A! Xin lỗi, xin lỗi, tại em kích động quá.” Trương Huy Thanh bị Lê Mặc nhẹ giọng nhắc nhở giật mình tỉnh táo, nhanh chóng buông tay Lê Mặc ra, đứng thẳng người lên.

    “Không sao đâu, cậu không cần căng thẳng, Văn Lý nói cậu là đàn em của tôi đúng không?” Lê Mặc ra hiệu cho cậu ngồi xuống ghế.

    “Vâng, lúc em vừa mới nhập học thì anh đã học năm ba rồi.” Trương Huy Thanh lễ phép ngồi xuống cạnh Lê Mặc.

    “…” Lê Mặc cũng không biết vì sao, cứ mỗi khi cậu nhìn vào đàn em nhỏ hơn mình một vài tuổi này thì lại có cảm giác như đang được làm anh hai, bộ người có bề ngoài tinh anh thì trong nội tâm đều ngây ngô như vậy sao? Cậu ta vừa mới nói trong bốn năm đại học mỗi ngày đều nán lại trong phòng vẽ tranh muốn gặp mình, giờ lại bảo lúc cậu ta nhập học thì mình đã học năm ba, vậy chẳng phải cậu ta học đến năm thứ hai là đã tốt nghiệp rồi sao. Bất đắc dĩ lắc đầu, Lê Mặc mở miệng nói: “Giới thiệu một chút về bản thân cậu đi!”
    “Em…” Trương Huy Thanh nhìn thấy vẻ mặt nghiêm túc của Lê Mặc, thoáng cái đã trở nên căng thẳng, sự tự tin trong lúc trả lời phỏng vấn toàn bộ đều biến mất. Người đang ngồi đối diện cậu là học trưởng mà cậu đã sùng bái rất nhiều năm, cậu hâm mộ học thức uyên bác, cảm phục trước năng khiếu trời sinh và sự khắc khổ, chịu khó của anh ấy. Nhưng khi chân chính gặp mặt, cậu ngay cả một câu cũng nói không nên lời.

    Lê Mặc thở dài, đứng dậy đi đến quầy bar rót một ly hồng trà rồi đưa qua cho cậu: “Trước tiên cậu cứ bình tĩnh lại chút đã, được không?”

    Hương thơm nhẹ nhàng từ hồng trà dần dần làm dịu đi thần kinh vốn đang căng như dây đàn của Trương Huy Thanh: “Cảm ơn học trưởng ạ, em tương đối am hiểu về dấu hiệu và hoa văn của vật liệu trên phương diện thiết kế trang sức, em cũng có học sơ qua về ngọc thạch.”

    “Cậu có học về mảng thiết kế ngọc thạch à? Vậy cậu biết cách giám định chất lượng không?” Lê Mặc tỏ vẻ rất hứng thú với lời Trương Huy Thanh nói.

    “Giám định thì em cũng biết sơ sơ.”

    “Ồ, vậy sao!” Về bộ thiết kế mới nhất cho quý này, Lê Mặc vốn muốn chia thành hai nhóm, nhóm thứ nhất là những mẫu thiết kế mang tính đại chúng, còn một nhóm nhỏ khác thì là những mẫu trang sức cao cấp. Bộ phận thiết kế các mẫu trang sức cao cấp này đang thiếu một người có hiểu biết tương đối về ngọc thạch, Trương Huy Thanh đến thật đúng lúc. Nhưng dù sao cậu cũng chỉ vừa tốt nghiệp đại học xong, tuy rằng lí lịch rất tốt, nhưng có thật là nhân tài hay không thì chưa thể biết được: “Nếu vậy, cậu dựa theo phong cách thời thượng của quý này, vẽ cho tôi một mẫu thiết kế về trang sức với vật liệu chủ đạo là ngọc thạch, không hạn chế kiểu dáng và chất liệu đi kèm theo, làm xong giao cho tôi, nếu cậu làm tốt, thì cậu sẽ trở thành trợ lý cho tôi.”

    “Anh nói thật ạ?” Trương Huy Thanh kích động đứng bật dậy, sở dĩ cậu vào làm việc ở Thần Thời là vì muốn gặp được học trưởng mà mình luôn sùng bái, nhưng cậu không ngờ chỉ mới ngày đầu tiên đi làm đã có cơ hội trở thành trợ lý của Lê Mặc.

    “Ừ, tôi nói thật, bởi vậy cậu nên cố gắng ngay từ bây giờ đi, tôi sẽ đi nói với quản lí của cậu, những ngày tới cậu không cần làm việc bên đó nữa.”

    “Tốt quá, em cảm ơn học trưởng, em nhất định sẽ cố gắng!”

    Lúc ra khỏi phòng làm việc của Lê Mặc, Trương Huy Thanh cảm giác cả người lâng lâng bay bổng. Cậu cố kìm chế bản thân để không phải nhảy cẫng lên, Trương Huy Thanh tìm một góc không người, lấy điện thoại ra rồi gọi cho anh hai của mình.

    “Huy Thanh? Ngày đầu tiên em đi làm có thuận lợi không?” Từ đầu dây bên kia truyền đến một giọng nam.

    “Anh hai! Anh hôm nay không bận sao!” Trương Huy Thanh không kiềm chế sự hưng phấn của mình nữa.

    “Không anh khá rảnh, hôm nay là ngày nghỉ của anh mà, cho nên em cứ từ từ nói không cần gấp.”

    “A!!! Em kể cho anh nghe, hôm nay em sung sướng muốn chết, anh biết em đã gặp được ai không? Em gặp được học trưởng rồi đó, anh ấy còn bảo cho em một cơ hội để có thể trở thành trợ lý của ảnh, anh không biết em hưng phấn đến cỡ nào đâu!”

    “Được rồi, được rồi, bình tĩnh lại đã nào.” Trương Huy Nhiên bất đắc dĩ đưa điện thoại ra xa tai mình một chút, giọng nói của cậu em nhà mình lúc phấn khích thực sự quá lớn.

    “Ai, anh à, chính là vì cái dáng vẻ luôn không nhanh không chậm của anh nên anh mới chưa tìm được vợ đó!” Trương Huy Thanh bĩu môi, ca ca căn bản không hiểu cảm giác của mình khi gặp được thần tượng, vậy mà cũng kêu là “nam thần Quốc Dân”! Anh ấy một chút cũng không hiểu tâm tư của người khác, ngu ngốc.

    “Đừng nói bậy bạ.” Thanh âm Trương Huy Nhiên lộ ra vài phần bất đắc dĩ.

    “Sao anh lại bảo em nói bậy. Anh chẳng phải như thế sao, đã ở cùng nhau tận ba tháng, thế mà ngay cả chỗ ở hay tên là gì cũng không biết.”

    “Ai, anh cũng không nghĩ tới, lúc đó ký ức đang trong trạng thái hỗn loạn, sau khi trở về tịnh dưỡng một năm, cuối cùng lại lại cứ như thế vuột mất.” Giọng nói Trương Huy Nhiên hơi chút phiền muộn.

    “Không đề cập tới chuyện này nữa, em kể anh nghe, hôm nay em đã dọa sợ thư kí của chủ tịch đó.” Không đành lòng kích thích anh hai nhà mình nữa, Trương Huy Thanh chủ động dời đi trọng tâm câu chuyện.

    “Có phải là do tính cách ưa nhảy nhót của em làm phiền người ta không?”

    “Không phải đâu, chắc là do em quá đẹp trai á anh, ha ha. Nhưng thư kí trưởng thật đúng là một đại mỹ nhân nha! Không nghĩ tới bên cạnh chủ tịch lại có người dễ nhìn đến vậy.” Trương Huy Thanh vô tư nói.

    “Em nha! Đi làm cũng không giống với đi học, ở công ty phải chú ý quan hệ với đồng nghiệp. Học trưởng kia nếu coi trọng em thì em càng phải cẩn thận, miễn cho người ta lời ra tiếng vào.”

    “Anh dài dòng quá, em lên lầu đây, không nói chuyện với anh nữa.”

    “Ừ, cố gắng làm việc thật tốt đó!”

    Cùng chia sẻ niềm vui với anh hai nhà mình một lúc, Trương Huy Thanh cuối cùng cũng nhớ tới mình còn chưa chính thức đến phòng thiết kế chào hỏi đồng nghiệp, nhanh chóng quay lại với phận sự của mình. Buổi sáng luôn là thời điểm bận rộn, tất cả mọi người đều lo làm việc của bản thân. Trương Huy Thanh chỉ có thể đơn giản cùng bọn họ chào hỏi vài câu, an vị trở về chỗ ngồi của mình.

    Buổi trưa đến rất nhanh, giờ nghỉ trưa có một đồng nghiệp đề nghị đến tối sẽ tổ chức một buổi liên hoan mừng nhân viên mới. Được quản lí đồng ý, thời gian trôi qua khá mau, lúc tan tầm mọi người rủ nhau đến nhà hàng Bách Vị Cư ở gần công ty. Cùng mọi người nói chuyện nửa ngày, đột nhiên cậu nhớ ra dường như mình còn chưa gặp qua đồng nghiệp được nhận vào làm cùng lúc kia.

    “Nghe nói Lê Tử Du lúc trước là tình nhân của chủ tịch Lăng, y vẫn luôn quấn quýt lấy chủ tịch không tha, bây giờ theo đuổi tới tận đây làm việc.” Đồng nghiệp A nhịn không được nhắc tới đề tài này.

    “Tôi lại nghe đồn đó là em trai ngoài giá thú của Lê tổ trưởng, chắc chủ tịch là vì nể mặt Lê tổ trưởng nên mới để cho y vào làm.” Đồng nghiệp B cũng chia sẻ tin tức của mình.

    “Bớt nói đi, lỡ người ta nghe được thì không tốt đâu.” Đồng nghiệp C tương đối trầm tính, dù sao cũng cùng chung một phòng, bị người ta phát hiện thì không tốt chút nào, kịp thời dừng trọng tâm câu chuyện lại: “Được rồi, liên hoan tối nay còn chưa có mời Lê tổ trưởng và y! Huy Thanh đi thông báo cho hai người họ đi!”

    “A? Tôi hả?” Trương Huy Thanh lo nghe bọn họ nói chuyện phiếm, không nghĩ tới trong chớp mắt sự tình đã rơi lên đầu mình.

    “Đúng vậy! Hai người vốn là nhân vật chính mà, cậu đi so với chúng tôi thích hợp hơn.”

    “Được.” Trương Huy Thanh bất đắc dĩ tiếp nhận vụ này.

    Mà lúc này Lê Tử Du đang ngồi trong phòng Lê Mặc từng làm việc, trong lòng không thể bình tĩnh nổi. Từ nhỏ đến lớn y chưa bao giờ bị Lê Mặc áp chế đến thế này, làm sao anh ta dám để mình dùng đồ thừa của anh ta chứ. Hơn nữa, từ sáng đến giờ, y đều ở đây ghi ghi chép chép một đống tư liệu vô dụng, nghĩ y là đứa ngu sao? Có vài văn kiện đã gần ố vàng, chắc là đã lâu không dùng đến, chuẩn bị vứt đi rồi.

    Lúc Lê Tử Du đang phiền não, thì có người gõ cửa phòng: “Mời vào!” Lê Tử Du nhanh chóng đè nén lửa giận, trưng ra bộ dáng tươi cười hô lên.

    Người bước vào là Trương Huy Thanh: “Thư kí Lê này, buổi tối mọi người có tổ chức tiệc liên hoan nhân viên mới đó, buổi tối chắc cậu không bận nhỉ?” Trương Huy Thanh mẫn cảm nhận ra được khí tức trên người Lê Tử Du cũng chẳng thân thiện gì, có chút nghi ngờ hỏi.

    “Không có.” Thấy Trương Huy Thanh cũng là nhân viên mới như mình, Lê Tử Du liền tỏ vẻ không mấy thân thiện cho lắm.

    “Tốt rồi, để lát tôi nhắn tin thời gian và địa điểm cho cậu.” Trương Huy Thanh truyền đạt xong những gì cần nói cũng muốn đi ra khỏi nơi này. Cậu nghĩ hẳn là mình không nên chung đụng vì với Lê Tử Du, nhớ lại những gì mọi người nói lúc ăn trưa, âm thầm quyết định sau này phải cách xa y một chút, nhân phẩm của người này tám phần mười là có vấn đề.

    “Vâng, tốt, tối nay tôi sẽ đến đúng giờ.” Lê Tử Du thuận miệng trả lời Trương Huy Thanh, lòng lại đang nghĩ, liên hoan đón người mới à, không biết Lê Mặc có tới hay không đây.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi hồi đáo ly hôn tiền