Trọng sinh chi hồi đáo ly hôn tiền – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi hồi đáo ly hôn tiền

    Chương 21: Hội nghị

    Đến giờ tan sở Lê Mặc mới nhìn thấy tin nhắn của Trương Huy Thanh về tiệc liên hoan buổi tối. Lúc cậu đang do dự có nên đi hay không thì Lăng Tây Thành tới.

    “Em làm sao vậy? Trông em có vẻ phiền não quá.” Lăng Tây Thành kéo Lê Mặc đến ngồi ở sô pha, xúc cảm mềm mại khiến cho Lăng Tây Thành đã trải qua một ngày làm việc mệt mỏi càng trở nên biếng nhác hơn.“Tối nay phòng thiết kế sẽ tổ chức tiệc liên hoan chào đón nhân viên mới, em đang suy nghĩ có nên đi hay không.” Lê Mặc lấy điện thoại ra đưa tin nhắn qua cho Lăng Tây Thành xem.

    “Em không muốn đi sao?” Lăng Tây Thành thuận tay kéo lấy Lê Mặc đang ngồi bên cạnh mình ôm vào lòng.

    “Em có mặt hay không thì cũng chẳng quan trọng mấy, chủ yếu là nếu em phải đi thì anh phải làm thế nào đây? Trong nhà lại không có gì ăn, chờ đến khi liên hoan kết thúc cũng không biết là mấy giờ nữa.” Lê Mặc cực kì lo lắng về khả năng tự gánh vác sinh hoạt thường ngày của Lăng Tây Thành.

    “Vậy em nghĩ sao nếu dẫn anh đến cọ cơm chung? Hai chúng ta cùng nhau đi, nếu có đồ thức ngon thì chúng ta mau chóng ăn xong rồi về nhà, còn không thì anh dẫn em đến chỗ Văn Lý ăn tối.” Lăng Tây Thành bỗng nhiên nảy ra một ý tưởng.

    “Như thế còn chẳng bằng không tới! Hơn nữa, tiệc là để đón người mới, anh đến chẳng phải sẽ làm không khí mất tự nhiên sao. Quên đi, để em nói với họ một tiếng rồi cùng anh về nhà!”

    Hai người đang nói chuyện, bỗng nhiên di động của Lăng Tây Thành vang lên, hóa ra là một tin nhắn vừa được gửi đến. Anh mở lên nhìn, thì thấy tên người gửi là Lê Tử Du, tin nhắn viết: “Tây Thành ca ca, tối nay phòng thiết kế tổ chức tiệc liên hoan anh có muốn tới không?”

    Lăng Tây Thành nhíu nhíu mày, trực tiếp xóa tin: “Mặc Mặc, tối nay em đừng đi nữa! Gặp y mắc công lại khó tiêu.”

    “Được, em nghe anh.” Thấy Lê Tử Du gởi tin nhắn cho Lăng Tây Thành, Lê Mặc có chút khó chịu. Nhưng nhìn Lăng Tây Thành tỏ vẻ chán ghét, cậu cảm thấy cơn giận trong lòng cũng nguôi ngoai phần nào. Về chuyện bữa tiệc đón tiếp người mới của ban thiết kế diễn ra như thế nào, Lê Mặc không quan tâm lắm. Dù sao việc này cũng không liên quan đến mình lắm, bình thường cậu rất ít khi giao thiệp với đồng nghiệp, thay vì tốn thời gian quan tâm những chuyện kia chi bằng tập trung vào thiết kế các mẫu trang sức cho quý mới.

    Ngủ một giấc thật ngon, sau khi nếm qua bữa sáng tình yêu, Lăng Tây Thành tâm tình vô cùng tốt ngồi trên bàn làm việc phê duyệt báo cáo. Nghĩ đến Lê Mặc đang làm việc ngay phòng bên cạnh, Lăng Tây Thành cố gắng tăng nhanh tốc độ xem tài liệu, dự định hoàn thành xong sớm một chút để qua văn phòng Lê Mặc thăm dò tình hình. Không biết Mặc Mặc giờ này đang làm cái gì ta, đang đọc sách hay là sửa đổi bản thiết kế? Lăng Tây Thành không khỏi vì sự thất thần của bản thân mà bật cười, gần đây số lần anh nhớ đến Lê Mặc ngày càng nhiều, giống như một đứa trẻ mới biết yêu lần đầu tiên vậy.

    Ở đây Lăng Tây Thành nhàn nhã làm việc, mà dưới lầu ở bộ phận thiết kế Lê Tử Du lại đang chịu áp lực cực độ. Gần đây tình hình diễn ra ngày càng kì lạ, bắt đầu từ hôm qua, sau khi y đến nhận việc, y vẫn luôn lờ mờ cảm giác được sự bài xích của đồng nghiệp xung quanh đối với mình, trong buổi liên hoan chào đón người mới tối hôm qua, điều đó thể hiện càng rõ ràng hơn.

    Đều là nhân viên mới như nhau cả, chức vị của y so với Trương Huy Thanh còn cao hơn, nhưng mọi người đối với Trương Huy Thanh lại thân thiện hơn so với y rất nhiều. Lúc Lê Tử Du đến phòng nghỉ của nhân viên để pha cà phê, khi y đi ngang qua hành lang thì nghe được có người đang nói chuyện bên trong, nhưng y vừa bước vào thì mọi người đều im bặt. Cho đến khi y rời khỏi phòng, mới mơ hồ nghe được những người đó đang thảo luận với nhau về việc gì: “Rõ ràng chỉ là một tiểu tam (MV: cách nói mỉa mai những người phá hoại hạnh phúc gia đình người khác, hay còn được gọi là tình nhân, vợ bé), hiện tại đã bị chủ tịch đá đít mà còn không biết xấu hổ muốn đeo bám người ta.” Cùng những lời nói khác tương tự thế.

    Lê Tử Du tức giận muốn quăng cái ly trong tay, nhưng y tự nhủ mình rằng, phải nhịn. Tình huống bây giờ đối với mình vô cùng bất lợi, phải tính đến cái lợi lâu dài. Trở lại văn phòng, Lê Tử Du mở ra lịch làm việc chung của bộ phận thiết kế. Xế chiều hôm nay cao tầng trong công ty sẽ mở một cuộc họp, nếu mình đến phòng họp bên kia sớm một chút, hẳn là có thể gặp được Lăng Tây Thành! Lê Tử Du tự nói với mình, y nhất định phải gặp Lăng Tây Thành một lần, phải như thế mới có thể tiến hành bước tiếp theo được.

    Ăn xong bữa trưa, Lăng Tây Thành xấu xa nằm lỳ trong văn phòng của Lê Mặc không chịu rời đi.

    “Anh mau đứng dậy thu xếp một chút đi, không phải chiều nay anh phải đi họp sao?” Lê Mặc bất đắc dĩ đẩy đẩy anh, người này càng ngày càng buông thả, trước đây mỗi ngày anh đều tăng ca tới khuya, cuồng công việc gấp mười lần bây giờ.

    “Em không đi, một mình anh họp sẽ rất nhàm chán.” Hiện tại Lăng Tây Thành không muốn động đậy dù chỉ là một chút, ăn cơm xong rồi dựa vào người vợ yêu để nghỉ ngơi, nói chuyện phiếm, vân vân, thật sự không có gì tốt bằng.

    “Hội nghị thường kì về việc điều hành công ty mà anh bảo em tới làm cái gì, được rồi, anh đừng lộn xộn nữa, mau đứng dậy.” Lê Mặc cố sức kéo Lăng Tây Thành từ trên ghế salon đứng dậy, kết quả, cho dù cậu có tốn cả nửa ngày sức, chồng cậu vẫn chẳng mảy may nhúc nhích gì.

    Lăng Tây Thành nhìn Lê Mặc trêu chọc nói: “Em hôn một cái đi anh đứng lên liền.”
    “Vậy anh nằm đó luôn đi!” Lê Mặc dứt khoát mặc kệ Lăng Tây Thành, tự mình cầm lấy quyển sách ngồi ở ghế salon bên kia.

    Lăng Tây Thành thấy cậu không thèm để ý tới mình nữa, biết là cậu đang giận, không thể làm gì khác hơn là tiến tới hôn Lê Mặc một cái: “Ai, Mặc Mặc đừng ngại, muốn anh chủ động thơm em thì cứ việc nói thẳng.”

    “Anh đúng thật là!” Lê Mặc hít sâu một hơi, tự nhủ với bản thân là phải giữ hình tượng. Từ sau khi hai người làm lành tới giờ, Lăng Tây Thành có xu hướng thay đổi theo chiều hướng lưu manh. Mỗi khi hai người ở riêng bên nhau, anh không ngừng làm ra những hành vi mờ ám. Không phải cậu không thích, nhưng cũng bởi anh chẳng bao giờ chịu để ý đến hoàn cảnh khi thân mật với cậu làm cậu cảm thấy rất xấu hổ vô cùng, đúng là một gánh nặng ngọt ngào mà!

    “Được rồi, anh đi làm việc đây. Ai, cũng không biết tới khi nào mới được về hưu, đến lúc ấy là anh có thể cùng với em đi du lịch khắp nơi rồi, em ngồi vẽ tranh, còn anh ở bên cạnh pha màu hộ em.” Nghĩ đến hội nghị buổi chiều, Lăng Tây Thành vừa đứng dậy vừa cảm thán nói.

    “Được thôi.” Lê Mặc cười cười giúp anh chỉnh lại trang phục, nghĩ thầm, nếu thật sự có một ngày như thế thì thật tốt.

    Lăng Tây Thành mới từ phòng làm việc của Lê Mặc đi ra đã thấy Văn Lý đứng ở một bên chờ.

    “Học trưởng, nếu anh không đi ra thì em đã gõ cửa rồi!” Văn Lý có chút buồn bực, gần nhất Lăng đại boss dốc hết sức nói chuyện yêu đương, trong công tác thì lại tìm cớ để lười biếng, cậu nhìn mãi đến quen mắt luôn rồi, từ lúc văn phòng của phó tổ trưởng Lê được chuyển đến căn phòng cách vách, thì mười lần gọi vào số nội tuyến trong phòng chủ tịch đã có tới năm lần không ai bắt máy.

    “Được rồi, Văn đại thư ký, lần sau tôi sẽ chú ý.” Lăng Tây Thành trấn an Văn Lý vài câu rồi cầm lấy tập hồ sơ trên tay anh.

    “Anh thật sự chú ý dùm em thì đã tốt!” Văn Lý tức giận đáp lại một câu: “Còn 20 phút nữa, hiện tại quản lí của các bộ phận đều đã đến, anh nhớ đi qua đúng giờ, em xuống đó trước để chuẩn bị biên bản cuộc họp.”

    “Ok.” Lăng Tây Thành không nhanh không chậm đi xuống phòng họp ở dưới lầu, vừa đi vừa nghĩ đến mấy ngày nữa công việc ở công ty đã thư thả có nên dẫn Lê Mặc ra ngoài chơi một chuyến không, ngẫm lại hai người từ trước đến nay chưa hề cùng nhau đi du lịch đâu. Suy tư quá mức nhập thần làm anh ở góc hành lang không cẩn thận đụng phải một người, thế mà lại là Lê Tử Du.

    “Tây Thành ca ca…” Lê Tử Du thấp giọng gọi anh, âu phục hơi lớn làm cho vóc người gầy yếu của y thêm phần nhỏ xinh, đôi mắt to đong đầy hơi nước mang theo chút khẩn cầu, giống như một con mèo nhỏ bị người ta bỏ rơi.

    “Có việc gì?” Lăng Tây Thành thản nhiên nhìn Lê Tử Du, anh đối với người này một chút lưu luyến cũng không có, thậm chí nhìn thấy bộ dạng yếu đuối của y càng khiến anh thêm chán ngấy. Đường đường là một nam thanh niên, tỏ vẻ muốn khóc nhưng không thể khóc như vậy là làm sao, người ngoài không biết còn cho là anh bắt nạt y.

    “Tây Thành ca ca, anh còn đang giận em sao?” Lê Tử Du nhìn thấy được sự chán ghét rõ mồn một trong mắt Lăng Tây Thành, tiếp tục dùng giọng điệu mang theo chút run rẩy nói.

    “Tôi nhớ kỹ tôi đã nói rất rõ ràng với cậu rồi không phải sao?” Lăng Tây Thành có chút không kiềm chế được, anh không ngờ rằng có một ngày mình lại không muốn gặp Lê Tử Du đến thế.

    “Nhưng mà em đã biết sai rồi. Hôm đó… đều là hiểu lầm, Tây Thành ca ca, em biết anh tốt với em, chuyện trước kia, xem như là quá khứ có được không anh?” Lê Tử Du lơ đãng dùng hai ngón tay kéo kéo tay áo của Lăng Tây Thành, nhẹ nhàng lắc hai cái.

    Trong nháy mắt, Lăng Tây Thành cảm giác mình đúng là kẻ tệ hại, trước kia anh mắt mù hay sao mà lại thấy Lê Tử Du ngây thơ hồn nhiên, loại hành động cùng lời thoại giống hệt nữ diên viên chính này là ai dạy cho y: “Lê Tử Du, tôi đã nói rõ như vậy mà vẫn cậu nghe không hiểu sao?Tới cùng có chuyện gì đã xảy ra thì trong lòng cậu tự hiểu rõ. Vả lại cậu vốn chẳng yêu tôi, không cần giả dạng thành người si tình làm chi cho mệt. Hay cậu nghĩ rằng tôi là thằng não tàn dễ bị lừa gạt?”

    “Không phải như thế, em biết trong lòng anh vẫn còn để ý tới em… Bằng không vì sao anh còn cho em đến Thần Thời, mật mã thang máy riêng của anh cũng chưa thay đổi. Tây Thành ca ca, em bây giờ vẫn ở trong căn hộ mà anh mua cho em, em vẫn chờ anh trở về.” Lê Tử Du cố chấp cho rằng Lăng Tây Thành vẫn còn tình cảm với mình, những lời cay độc này bất quá chỉ là đang giận chuyện mình và Mạc Tử Uyên cặp kè sau lưng anh mà thôi.

    “…” Lăng Tây Thành không biết phải nói thế nào, những lời Lê Tử Du nói mặc dù là sự thật, nhưng nguyên nhân không phải vì anh còn lưu lại tình xưa với y, mà là anh quên. Mật mã thang máy, hôm qua anh đã bảo Văn Lý sửa lại. Anh không ngăn cản Lê Tử Du đến làm việc ở Thần Thời là vì anh sợ y lại nảy ra âm mưu khác, nên muốn đặt y trong tầm mắt để dễ dàng theo dõi. Về phần căn hộ kia, anh vốn không thèm để ý, có cần lấy về hay không cũng chẳng quan trọng. Sau khi anh sống lại, mỗi ngày vội vàng cùng Lê Mặc bồi dưỡng tình cảm vợ chồng, rồi lại vội vàng tìm hiểu nguyên nhân đời trước Lê Tử Du làm những chuyện kia với Lê gia, những việc vặt đó anh chưa kịp để ý đến, chính mấy việc này đã khiến Lê Tử Du tin tưởng vững chắc mình còn yêu y sao?

    Lê Tử Du thấy Lăng Tây Thành trầm mặc, cho là mình đã đoán đúng, càng thêm tình cảm rả rích nói: “Tây Thành ca ca, đừng giận nữa, chúng ta làm lành nha!”

    Lăng Tây Thành nhanh chóng hất tay của Lê Tử Du ra, nói: “Lê Tử Du, cậu tránh xa tôi ra một chút! Tôi là vì nể mặt Lê Mặc nên mới chiếu cố cậu vài phần, nếu điều đó làm cậu tưởng tượng đến những việc khác thì ngại quá, cậu suy diễn nhiều rồi. Ở nơi làm việc xin hãy tự trọng một chút, nếu lỡ không cẩn thận bị ai đó thấy được, sẽ truyền ra những tin đồn thất thiệt khiến Lê Mặc hiểu lầm. Tôi còn phải đi họp, cậu cứ tự nhiên đi!”

    Lê Tử Du không cam lòng muốn ôm lấy Lăng Tây Thành, nhưng anh nhanh chóng né được, lạnh lùng cảnh cáo: “Tôi nói, tránh xa tôi ra!”

    Lê Tử Du bị giọng nói lạnh như băng của Lăng Tây Thành hù dọa, y không biết anh còn có một mặt nghiêm túc lạnh lùng như vậy. Y bị ánh mắt hàm chứa sát khí của Lăng Tây Thành liếc qua, tim y liền đập thình thịch. Lê Tử Du phát hiện, còn hơn cả sự ôn nhu của Lăng Tây Thành, khi anh nổi giận, khí thế ấy càng làm y bị anh hấp dẫn hơn. Người đàn ông này phải là của mình, Lê Tử Du tự nhủ thầm trong lòng. Trước đây chỉ là lợi dụng, thế nhưng hiện tại y thật sự vì anh mà có vài phần rung động.

    Lăng Tây Thành phiền não đi về hướng phòng họp, mùi nước hoa trên người Lê Tử Du làm anh cảm thấy buồn nôn. Trước kia, tại sao anh chưa bao giờ phát hiện ra Lê Tử Du là loại người luôn tự cho là mình đúng nhỉ. So với Lê Mặc, sự dối trá của Lê Tử Du càng hiện ra rõ ràng hơn, thật là làm cho người ta kinh tởm. Lăng Tây Thành đi tới khu hút thuốc phụ cận phòng họp hút điếu thuốc. Nếu không phải vì thời gian không cho phép, anh sẽ chạy thẳng lên lầu ôm Lê Mặc một cái để thay đổi không khí. Lăng Tây Thành nghĩ nghĩ rồi nhắn một tin ngắn cho Lê Mặc: “Mặc Mặc, vừa rồi anh mới vừa bị Lê Tử Du quấy rối, cần em an ủi.” Kết quả đợi nửa ngày cũng không thấy Lê Mặc trả lời, Lăng Tây Thành không thể làm gì khác hơn là tắt điện thoại đi vào phòng họp.

    Các quản lí tham dự cuộc họp nhạy cảm phát hiện tâm tình của chủ tịch hôm nay dường như không tốt. Không nói không rằng, khí thế sắc bén trên người anh khiến cho cả phòng họp cảm thấy áp lực nặng nề.

    Đến phiên bộ thiết kế đưa ra đề án, Lăng Tây Thành đưa tay lên ý bảo quản lí bộ thiết kế tạm dừng: “Phần báo cáo này ba ngày trước đã ở trên bàn tôi rồi, tôi nhớ không lầm lúc đó tôi có bảo phải sửa lại đúng không?”

    “Vâng.” Quản lí phòng thiết kế lau cái đầu đang đổ đầy mồ hôi trả lời.

    “Vậy sao hôm nay vẫn y như cũ? Anh định nói với tôi là không có ý tưởng nào mới cho thiết kế trong quý tiếp theo của Thần Thời hả?” Lăng Tây Thành nhìn thẳng vào đối phương, đem báo cáo ném tới trước mặt người kia.

    “Việc này…” Quản lí bộ thiết kế bị giọng nói nghiêm khắc của Lăng Tây Thành khiến không biết giải thích thế nào cho phải, chỉ có thể đứng yên tại chỗ.

    Lăng Tây Thành thấy ông ta không dám nhìn thẳng vào mình, tâm tình liền trở nên cáu kỉnh, vừa định chửi người, lại phát hiện điện thoại dường như đang rung lên. Lấy ra nhìn, là tin nhắn của Lê Mặc: “Đang giờ làm việc anh đừng có quậy nữa.”

    Lăng Tây Thành nhìn tin nhắn có thể đoán được vẻ mặt của cậu, nhất định cậu sẽ tỏ ra bất đắc dĩ nhưng lại không thể kìm chế được nở một nụ cười có chút dung túng nhắn tin trả lời anh. Vì vậy anh vui vẻ nhắn trả một câu: “Tuân lệnh, vợ yêu, chừng nào cuộc họp kết thúc anh sẽ đến tìm em.” Rồi để điện thoại di động xuống.

    Thấy được tin nhắn của Lê Mặc, tâm tình Lăng Tây Thành tốt lên rất nhiều, nhìn qua quản lí bộ thiết kế đang đứng ở một bên cũng cảm thấy thuận mắt hơn một chút: “Được rồi, đem về sửa sang lại đi, thứ hai nộp cho tôi.”

    “Vâng, thưa chủ tịch.” Tránh được một kiếp quản lí bộ thiết kế nơm nớp lo sợ ngồi lại vị trí.

    “Còn ai có ý kiến gì không?” Lăng Tây Thành nhìn quanh một vòng, thấy không ai kiến nghị gì thêm liền nói: “Vậy buổi họp đến đây là kết thúc.”

    Các quản lí lộ ra vẻ mặt thả lỏng, tránh được một kiếp rời khỏi phòng họp, thuận tiện vỗ vỗ quản lí bộ thiết kế xui xẻo, thể hiện một chút đồng tình. Mà Lăng Tây Thành cũng thẳng thắn thông báo với Văn Lý một tiếng ngày hôm nay anh muốn nghỉ sớm, liền dự định lên lầu tìm Lê Mặc, coi thử có thể lừa gạt em ấy đi cùng mình hay không.

    Hôm nay anh bị Lê Tử Du hù dọa một phen, Mặc Mặc hẳn là sẽ buông xuống công việc để an ủi tâm hồn đang bị tổn thương của anh đây, Lăng Tây Thành vừa nghĩ vừa hướng về phòng làm việc của Lê Mặc đi đến.

    Chương 22: Khổ qua (Mướp đắng)

    Sau khi Lê Tử Du bị Lăng Tây Thành từ chối, đúng lúc ở cầu thang y thấy Trương Huy Thanh đang từ phòng làm việc của Lê Mặc đi ra. Nhìn dáng vẻ hết sức phấn khởi của cậu ta, Lê Tử Du nhịn không được mà bĩu môi. Không phải chỉ là được Lê Mặc kêu lên vài lần thôi sao, có cần phải tỏ vẻ “chân chó” như vậy hay không? Tuy rằng thật lòng mà nói, Lê Tử Du chẳng coi Trương Huy Thanh ra gì, nhưng y không hề biểu hiện ra mặt, chủ động gọi cậu ta lại hỏi chuyện: “Cậu mới từ trên lầu xuống hả?”

    Trương Huy Thanh phát hiện người vừa mở miệng nói chuyện với cậu là Lê Tử Du, theo bản năng cậu sinh ra vài phần đề phòng. Trong công ty có nhiều lời đồn không tốt về Lê Tử Du nên cậu cân nhắc một chút rồi mới trả lời: “Tổ trưởng Lê giao cho tôi một ít công việc, tôi vừa đi lên để báo cáo tiến độ.”

    “Nghe nói cậu cũng tốt nghiệp ở đại học S?” Lê Tử Du chủ động dẫn dắt trọng tâm câu chuyện vào một đề tài chung.

    “Ừ, đúng thế.” Trương Huy Thanh thành thật gật đầu.

    “Tôi cũng vậy! Nhưng tôi học bên khoa quản trị kinh doanh, không biết cậu một chút ấn tượng nào về tôi hay không.”

    Trương Huy Thanh có phần mờ mịt quan sát Lê Tử Du vài lần, rồi lắc đầu nói: “Thật ngại quá, tôi hình như chưa từng thấy qua cậu…”

    “Không sao.” Thanh âm của Lê Tử Du mang theo vài phần cô đơn: “Tôi cũng chẳng phải người nổi bật gì, cậu không biết là chuyện bình thường thôi.”

    “Ách… Cậu đừng hiểu lầm, trước đây tôi không hay tham gia các hoạt động trong trường đại học, phần lớn thời gian tôi đều ngồi ở phòng vẽ tranh bên kia để tự học, cho nên…” Trực giác của Trương Huy Thanh cho cậu biết người này có cái gì không ổn, thế nhưng nghe được giọng nói hơi mất mát của Lê Tử Du lại làm cậu nhịn không được giải thích vài câu.

    “Ai, ở khoa thiết kế của trường cậu là một người rất nổi tiếng đâu, tôi còn xem qua triển lãm tranh của cậu nữa đó!” Lê Tử Du cố ý mở to hai mắt, tò mò nhìn Trương Huy Thanh, giọng điệu có chút thơ ngây: “Mà sao cậu lại lựa chọn đầu quân vào Thần Thời mà không tiếp tục học cao hơn nữa?”

    “Bởi vì học trưởng Lê Mặc đó, tôi đặc biệt hâm mộ anh ấy, luôn muốn gặp mặt anh ấy dù chỉ một lần, cho nên vừa tốt nghiệp xong tôi đã lo chạy qua đây. “Nhìn Lê Tử Du tỏ vẻ khó hiểu, Trương Huy Thanh dần dần thả lỏng sự đề phòng của bản thân. Chắc là hiểu lầm thôi, y thoạt nhìn đơn thuần thế cơ mà, chẳng giống người xấu chút nào cả: “Vậy còn cậu, vì sao cậu lại đến Thần Thời làm việc? Mọi người đều rất ngạc nhiên việc cậu học ngành quản trị kinh doanh nhưng lại xin vào công tác tại phòng thiết kế, có lý do gì sao?”

    “Tôi…” Lê Tử Du cúi đầu nửa ngày không nói chuyện.

    “Cậu làm sao vậy?” Trương Huy Thanh cảm giác thấy tâm tình Lê Tử Du có gì đó không đúng.

    “Tôi là do Tây Thành ca… do chủ tịch Lăng điều tới.”

    “A?” Trương Huy Thanh kinh ngạc há to mồm. Lăng Tây Thành là chồng của Lê Mặc, nghe giọng điệu của Lê Tử Du làm cậu liên tưởng dường như giữa y và Lăng Tây Thành trong lúc đó đã có mối quan hệ mập mờ với nhau.

    “Quan hệ của tôi và chủ tịch vốn rất tốt, tôi cũng biết thân biết phận của mình, không muốn cùng Lê Mặc tranh giành cái gì, không nghĩ tới, anh ta vẫn không tha cho tôi.” Lê Tử Du cố ý nói mơ hồ để khiến Trương Huy Thanh đồng tình với mình. Lê Tử Du phát hiện ra gần đây Lê Mặc có vẻ thường xuyên tiếp xúc với Trương Huy Thanh – một người có tính cách khá hoạt bát, đơn giản, thiếu tâm nhãn, nếu có thể làm thân được với Trương Huy Thanh, không chừng mình có thể từ miệng cậu ta nắm bắt được tin tức của Lê Mặc. Bây giờ Lê Mặc được Lăng Tây Thành bảo bọc quá kĩ, cho dù mình mỗi ngày đều ở công ty, nhưng vẫn chưa hề có cơ hội gặp được Lê Mặc.
    Nghe Lê Tử Du nói, Trương Huy Thanh nhíu mày. Cậu có chút bài xích Lê Tử Du, tính tình Trương Huy Thanh tuy rằng có chút đơn thuần, nhưng không phải là một kẻ ngu. Tuy rằng qua từng câu chữ trong lời nói Lê Tử Du đều tỏ vẻ mình là người đáng thương, nhưng cũng biểu đạt rất rõ ràng chuyện Lê Mặc luôn luôn làm khó dễ y.

    Trương Huy Thanh cảm thấy không vui, mở miệng cũng không lưu tình chút nào: “Học trưởng và chủ tịch là vợ chồng hợp pháp, có khoan dung, tha thứ hay không cũng là chuyện của gia đình nhà người ta, mắt cậu mù đeo bám một người đã có vợ, bị người ta đối xử không tốt là chuyện bình thường. Tôi còn còn phải làm việc, đi trước đây.”

    Lê Tử Du bị cơn giận của Trương Huy Thanh dọa cho câm nín, y chẳng ngờ rằngTrương Huy Thanh lại sùng bái Lê Mặc mù quáng đến thế. Dù sao cũng chỉ là một trợ lý thiết kế không danh không phận, lại dám ỷ vào Lê Mặc để chế nhạo mình, mình sẽ không bỏ qua cho bọn họ đâu.

    Thoát khỏi Lê Tử Du, Trương Huy Thanh vừa đi vừa nhớ lại cuộc đối thoại lúc ban nãy, những lời nói kia của y khiến cậu càng nghĩ càng thấy có nhiều điểm đáng nghi ngờ, tránh đi những đồng nghiệp ở trong văn phòng, cậu lặng lẽ quay lại phòng làm việc của Lê Mặc. Gõ cửa phòng, không thấy ai trả lời, Trương Huy Thanh cho rằng Lê Mặc đang tập trung nên không nghe thấy, nên cậu liền tự động mở cửa, không ngờ tới đối diện là cảnh chủ tịch Lăng đang quấn quýt lấy Lê Mặc đòi ôm một cái.

    “Ách…” Trương Huy Thanh lúng túng mở miệng nói: “Thật ngại quá, tôi đã quấy rầy rồi, chủ tịch và học trưởng có việc cần làm thì cứ tự nhiên đi ạ, tôi xin phép rời xuống.” Trương Huy Thanh nhanh chóng đóng cửa lại chạy đi. Thật sự là xấu hổ quá, bắt gặp cảnh tượng tổ trưởng và chủ tịch ở trong văn phòng tán tỉnh nhau trái tim mình có chút chịu không nổi…

    Tự nhiên nghĩ lại, Trương Huy Thanh thấy tình cảm của học trưởng và chủ tịch tốt như vậy, lúc làm việc cũng như keo sơn dán chặt vào nhau, lời nói của Lê Tử Du xem ra đều là tin vịt! Nếu thật sự là lời đồn nhảm, mình mà đem đi kể lại với học trưởng, thế nào cũng làm vợ chồng nhà người ta khó chịu. Giải quyết được tâm sự trong lòng, Trương Huy Thanh trở về nơi làm việc của mình.

    Bên kia Lăng Tây Thành tương đối phiền muộn. Vốn tưởng rằng bình thường sẽ không có ai đến tìm Lê Mặc, cho nên theo thói quen anh cũng chẳng khóa cửa làm gì, kết quả lại quên mất đàn em vừa mới nhận tới này. Thấy sắc mặt của cậu đã biến thành màu đen, Lăng Tây Thành từ từ đi qua khuyên nhủ cậu: “Mặc Mặc, em đừng xụ mặt nữa, chúng ta cùng tan việc nha!”

    Lê Mặc hít sâu một hơi, nhanh chóng đem lời chuẩn bị nói nuốt xuống, nghiến răng nghiến lợi trả lời: “Chủ tịch Lăng, ngài nên trở về làm việc rồi đó!”

    Lê Mặc đã sắp không giữ được hình tượng ổn trọng tinh anh của mình nữa rồi, đang trong phòng làm việc bị đàn em kiêm trợ lý tương lai thấy cái cảnh mình và chủ tịch ôm ôm ấp ấp linh tinh quả thực là không thể tưởng tượng nổi. Giờ làm việc lại không làm việc đàng hoàng, sau này làm sao mình dám nhìn mặt với đàn em đây?

    “Ách… Em yêu à, bỏ qua đi, việc này chứng minh tình cảm của hai chúng ta đang rất tốt nha.” Nhìn Lê Mặc ngày càng tỏ ra nghiêm túc, Lăng Tây Thành thấy sự việc hình như càng lúc càng trở nên nghiêm trọng hơn.

    “Anh đi ra ngoài, em cần yên tĩnh một mình!” Lê Mặc căn bản không nghe lời nói của Lăng Tây Thànhvào tai, Không thể nhị được nửa đứng dậy đem anh đẩy ra ngoài sau đó khóa trái cửa lại. Cậu thầm nghĩ trong lòng, bản thân mình bình thường hình như rất dung túng anh ấy thì phải, quậy phá cũng không để ý đến hoàn cảnh xung quanh.

    Mãi cho đến chiều Lê Mặc cũng không để ý đến Lăng Tây Thành, tan tầm cũng kêu tài xế chở mình về. Làm Lăng Tây Thành đợi ở phòng làm việc hết nửa ngày, kết quả Văn Lý tới nói cho anh biết mới nhìn thấy Lê Mặc một mình đi về trước.

    Lúc Lăng Tây Thành về đến nhà, Lê Mặc đã thay y phục xong và đang nấu cơm. Nhìn cửa phòng bếp đóng chặt, bên trong truyền tới âm thanh thái thái cắt cắt, Lăng Tây Thành có loại dự cảm bất thường.

    Qủa nhiên. Đến giờ cơm tối, Lăng Tây Thành nhìn một bàn đồ ăn, trong miệng mơ hồ đắng chát. Rau trộn khổ qua, khổ qua xào trứng, khổ qua độn thịt, ngay cả món sau cùng cũng là canh khổ qua nấu với tuyết lê, Lăng Tây Thành nhìn thấy đã ngán ngẩm không có tinh thần để ăn.

    “Mặc Mặc, đây là…” Lăng Tây Thành nuốt một ngụm nước bọt chỉ chỉ thức ăn trên bàn hỏi.

    “Khổ qua giúp hạ nhiệt, cực kỳ thích hợp với anh, ăn nhiều một chút mới tốt.” Lê Mặc trả lời tương đối lạnh lùng. Cậu biết Lăng Tây Thành không thích ăn khổ qua, đặc biệt chịu không nổi mùi vị đắng chát của khổ qua. Thế nhưng hôm nay không biết tại sao cậu lại làm như vậy, cố ý nấu một bàn lớn toàn là khổ qua. Có lẽ Lê Mặc thực sự phát cáu với anh rồi, cho nên cũng muốn nhìn vẻ mặt khó xử của anh.

    “Ai.” Lăng Tây Thành do dự không biết nên hạ đũa từ đâu, nhìn món nào món nấy đã thấy đắng. Sau đó Lăng Tây Thành cau mày gắp một miếng khổ qua xào trứng đặt vào chén, do dự nửa ngày mới dám ăn vào.

    Lê Mặc nhìn vẻ không cam lòng nhưng lại không thể nói của Lăng Tây Thành thấy có chút đáng yêu, không khỏi bật cười: “Cũng không phải là trẻ con, không nên kiêng ăn, mau ăn hết đi nào.” Lê Mặc nói rồi cố ý gắp nhiều rau trộn khổ qua đưa vào chén của Lăng Tây Thành, lại thuận tay múc cho anh một chén đầy canh khổ qua nấu với tuyết lê.

    Nhìn Lê Mặc hăng hái gắp đồ ăn vào chén mình, sắc mặt Lăng Tây Thành thêm vài phần phiền muộn, Lê Mặc đột nhiên cảm thấy tâm tình của mình khá lên rất nhiều.

    “Mặc Mặc!” Lăng Tây Thành dùng giọng lên án gọi tên Lê Mặc.

    “Làm sao vậy? Lẽ nào anh không thích đồ ăn em nấu sao?” Lê Mặc cố ý giả vờ đau khổ nói, có lẽ nhờ Lăng Tây Thành mà thói quen của cậu đã dần được thay đổi, bây giờ Lê Mặc ở chung với anh rất tự nhiên cũng không cẩn trọng như xưa nữa. Thỉnh thoảng cũng muốn đùa với Lăng Tây Thành một chút, xem anh thể hiện sự cưng chiều đối với mình.

    “Không có việc gì, anh rất thích.” Biết rõ vẻ mặt ủy khuất của cậu chỉ là giả vờ, nhưng Lăng Tây Thành không đành lòng nói ra hai chữ không thích, không thể làm gì khác hơn là yên lặng nuốt khổ qua vào miệng. Lê Mặc học xấu, còn đâu nữa Lê Mặc ngoan ngoãn đáng yêu ngày xưa. Lăng Tây Thành phiền muộn suy nghĩ, quả nhiên cho dù là chuyện gì, chỉ cần dính phải Lê Tử Du đều sẽ cực kỳ tồi tệ. Lăng Tây Thành đổ hết mọi buồn bực của ngày hôm nay lên đầu Lê Tử Du, không ý thức nguyên nhân thật sự chọc Lê Mặc tức giận là do mình ở trong phòng làm việc giở trò với người ta, đã vậy còn bị cấp dưới phát hiện.

    “Được rồi, đừng tỏ vẻ như em dang ăn hiếp anh thế kia. Khổ qua em đã dùng nước sạch rửa rồi, vị đắng đã nhạt đi rất nhiều. Hơn nữa em trong thức ăn em có bỏ ít đường, hoặc dùng nguyên liệu khác để trung hòa vị đắng, không có nghiêm trọng như trong tưởng tượng của anh đâu. Hơn nữa, bây giờ chẳng phải anh không còn ghét hành và gừng nữa sao? Sao lại sợ khổ qua?” Lê Mặc dịu dàng khuyên Lăng Tây Thành nếm thử những món ăn này. Mặc dù cậu cố ý chỉnh anh, nhưng vẫn để tâm vào những mặt khác. Gần đây khí trời càng ngày càng nóng, ăn khổ qua trong thời tiết này, đối với sức khỏe của Lăng Tây Thành là rất tốt.

    Nhìn anh cau mày miễn cưỡng nuốt xuống khổ qua, Lê Mặc lắc đầu, đứng dậy vào phòng bếp đem đĩa thịt bò hầm khoai tây ra đặt ở trước mặt Lăng Tây Thành. Cậu không đành lòng nhìn anh chịu ủy khuất, biết rõ anh hơn phân nửa là giả bộ nhưng cũng không có biện pháp nào.

    Lăng Tây Thành cao hứng ôm lấy cổ Lê Mặc: “Anh biết là Mặc Mặc đau lòng vì anh mà! Sẽ không ác đến nỗi bắt anh ăn nhiều khổ qua như vậy đâu.”

    “Anh thật ra một chút cũng không xem trọng em, trong phòng làm việc lại…” Lê Mặc phủi tay anh ra… nhẹ giọng oán giận.

    “Anh đây chẳng phải là không kiềm lòng được sao.” Lăng Tây Thành đưa tay ôm lấy người đang không được tự nhiên kia, hôn lên môi cậu, ở bên tai cậu thì thầm: “Mỗi ngày anh ngồi làm việc, đều rất nhớ em, nhất là khi biết em đang ở phòng kế bên, thì càng…”

    “Được rồi, anh ăn nhanh lên đi.” Lê Mặc mau chóng đẩy Lăng Tây Thành đang nói bậy ra, cứ lăn qua lăn lại thế này bữa cơm này sẽ không bao giờ ăn xong. Trước đây sao mình không phát hiện ra miệng của Lăng Tây Thành ngọt xớt như thế, nói mà chẳng cần suy nghĩ gì.

    Nhìn lỗ tai Lê Mặc đỏ bừng, Lăng Tây Thành không nói gì, mỉm cười cầm chén khổ qua ăn tiếp. Thật ra nếu tỉ mỉ nếm thử, quả thực không đắng mà còn có vị ngọt nhàn nhạt. Có lẽ sau này mình cũng sẽ thích ăn khổ qua thôi, Lăng Tây Thành nghĩ thầm, giống như việc mình yêu Lê Mặc vậy.

    Chương 23: Dự mưu

    Gần đây, đề tài hot nhất của tập đoàn Thần Thời đang được người người nhà nhà thi nhau bàn tán chính là “Cuộc sống hôn nhân ngọt ngào của chủ tịch Lăng và tổ trưởng Lê”. Lăng Tây Thành cùng Lê Mặc hòa hảo cũng không hề cố ý thể hiện sự thân thiết, đằm thắm trước truyền thông như mọi người vẫn nghĩ, trái lại so với lúc trước họ càng giấu mình hơn. Thế nhưng những ai là nhân viên ở Thần Thời đều biết tình cảm của hai người họ trong thời điểm này rốt cuộc có bao nhiêu tốt đẹp.

    Lê Tử Du nghe bọn họ thảo luận cái gì mà “Hôm nay chủ tịch và tổ trưởng Lê cùng nhau tan tầm, rồi lại cùng nhau dùng cơm trưa” còn có “Buổi trưa lúc đi ăn, tôi thấy chủ tịch gắp rau cho tổ trưởng Lê, hai người còn lặng lẽ nắm tay nhau bên dưới bàn ăn.”, toàn là mấy chuyện linh tinh kiểu vậy, những lời nói đó cứ truyền vào tai làm y cảm thấy vô cùng bực bội. Đặc biệt là từ sau khi y nhân lúc không người lén lút nhìn sơ qua văn phòng mà Lăng Tây Thanh chuẩn bị cho Lê Mặc, càng làm cho lòng ghen ghét trong y tăng lên gấp nhiều lần.

    Khi mới quen Lăng Tây Thành, Lê Tử Du chỉ xem anh như con mồi. Đoạn thời gian hai người hẹn hò sau này, Lê Tử Du cũng được hưởng thụ qua sự ôn nhu độc nhất vô nhị của Lăng Tây Thành dành cho mình. Nhưng giờ đây, y phát hiện ra, cách Lăng Tây Thành yêu chiều Lê Mặc hoàn toàn khác biệt. Lúc hai người còn bên nhau, mặc dù Lăng Tây Thành đối xử với y rất tốt, nhưng không hề chu đáo, cẩn thận bảo bọc giống như Lê Mặc.

    Lê Tử Du cảm thấy không nhịn được nữa, nếu cứ mở mắt nhìn Lê Mặc thuận buồm xuôi gió như vậy thì y sẽ tức chết. Trong lúc vô tình lướt qua diễn đàn BBS (BBS là viết tắt của Bulletin Board System. Một hệ thống công dựa trên nền web để chia sẻ các cuộc thảo luận, tập tin, và thông báo) của công ty, y thấy một bài có tiêu đề “Đại boss anh là trung khuyển công”. Lê Tử Du tò mò mở ra xem, trang đầu là ảnh chụp Lăng Tây Thành cầm khăn ướt lau tay cho Lê Mặc. Trước mặt hai người là một khay đầy vỏ tôm. Sự ôn nhu, cưng chiều hiển hiện trên khuôn mặt của Lăng Tây Thành khiến Lê Tử Du cực kỳ gai mắt.

    “Ảnh chụp sao?” Lê Tử Du nhanh trí nghĩ đến, mở điện thoại lên, gọi cho người mình đã không liên lạc khá lâu nay. Lăng Tây Thành, tôi rất muốn xem, nếu anh tận mắt nhìn thấy Lê Mặc chẳng hề chung thủy, sạch sẽ như trong suy nghĩ mình thì sẽ làm thế nào đây!

    Tại phòng làm việc của Lê Mặc trên tầng thượng, cậu đang tỉ mỉ xem xét bản phát thảo thiết kế của Trương Huy Thanh, trong lòng thầm khen ngợi, Trương Huy Thanh đúng là một nhân tài hiếm có.

    Trương Huy Thanh trình lên một bản thiết kế về mặt dây chuyền. Phía ngoài cùng là một khung tròn, ở giữa chạm trổ hình hai đứa trẻ đang mặt đối mặt cùng nhau cầu nguyện. Ở bên trái là một tiểu thiên thần hai cánh tay đan chéo trước ngực, bàn tay đặt hờ lên hai vai, hơi cúi đầu, phía sau là một đôi cánh trắng thuần khiết. Còn về phía tay phải là một đứa trẻ hai lòng bàn tay nắm chặt đan vào nhau để trước ngực, quỳ gối nhìn lên, thành kính cầu nguyện, trên bầu trời là bản vẽ đơn giản của chòm Song Tử. Trương Huy Thanh đặt tên cho mẫu thiết kế này là “Cầu Nguyện”. (MV: sẽ có hình ảnh minh họa ở phần chú thích)

    “Cậu định dùng chất liệu gì?” Lê Mặc hơi nhíu mày, cậu thấy một thiết kế như vậy, tuy rằng đẹp nhưng cũng rất khó chế tạo ra sản phẩm, nhất là đá quý phần lớn đều được khảm vào, chỉ cần lựa chọn sai mẫu đá sẽ làm mặt dây chuyền này trở nên dung tục.

    “Em định dùng đá tourmaline.” Trương Huy Thanh tự tin trả lời.

    “Tourmaline?” Lê Mặc có chút ngạc nhiên, mấy năm gần đây tourmaline mới bắt đầu được lưu hành, thuộc loại đá quý ít người biết đến.

    “Vâng, đúng. Tourmaline còn có tên gọi khác là “đá cầu vồng”. Một số nhà sưu tầm cũng cho rằng, tourmaline có thể mang lại may mắn, cầu phúc cho người mang nó. Ngoài ra màu sắc của tourmaline rất phong phú, trong vắt, diễm lệ nhưng đồng thời lại mang theo sự ôn hòa của ngọc thạch, không giống với thạch anh hay kim cương quá mức chói mắt, sẽ là vật liệu rất tốt để biểu hiện linh hồn của thiết kế. Cái đó… Học trưởng, anh nghĩ thế nào?” Trương Huy Thanh vừa nói lý do cho sự chọn lựa của mình vừa lén nhìn phản ứng của Lê Mặc.

    Nhìn dáng vẻ khẩn trương của Trương Huy Thanh, Lê Mặc cười vỗ vỗ vai của cậu bảo: “Rất tốt, tôi nghĩ cái nhìn của cậu không sai. Cậu đạt tiêu chuẩn rồi, tôi rất chờ mong được hợp tác làm việc với cậu.”

    “A!” Trương Huy Thanh có chút không dám tin: “Học trưởng, anh nhận em rồi phải không!”

    “Ừ.” Lê Mặc khẳng định gật gật đầu.

    “Oa! Thật sự là tốt quá mà! Học trưởng em nói anh nghe, em đợi ngày này đã lâu, không được, em muốn ra ngoài chạy hai vòng công ty quá, em vô cùng hưng phấn đó.”

    “Được rồi, được rồi, bình tĩnh nào lại đã, tôi còn chưa có nói hết.” Lê Mặc cũng bị sự phấn khích của Trương Huy Thanh ảnh hưởng, giọng nói nhẹ đi vài phần.

    “Dạ, vâng.” Trương Huy Thanh lập tức đứng ngay ngắn, làm ra bộ dáng đang nghe chỉ thị của cấp trên.

    “Phòng làm việc mới của cậu ở kế bên Văn Lý, chừng nào cậu sắp xếp đồ xong thì chuyển vào. Chức vị tạm thời của cậu là trợ lý của tôi, ngoài ra công việc sau này của cậu sẽ do tôi trực tiếp chỉ đạo, người khác bảo cậu làm cái gì, không cần phải quan tâm. Còn nếu không thể từ chối thì trực tiếp tới tìm tôi.” Lê Mặc bị bộ dáng khoa trương của Trương Huy Thanh chọc cười.

    “Vâng, vậy em đi xuống thu dọn đồ đạc, lập tức chuyển lên ạ!”

    Lê Mặc nhìn Trương Huy Thanh hào hứng đi ra ngoài, không khỏi mỉm cười, vừa lúc bị kẻ lười biếng thích thăm dò – Lăng Tây Thành nhìn thấy.

    “Tiểu tử kia làm em vui lắm hả?” Bên trong lời nói của Lăng Tây Thành có chút ghen tuông. Anh gọi Trương Huy Thanh lên đây là để giúp đỡ khi Lê Mặc bận rộn, chẳng phải để cậu ta cả ngày dính lấy Lê Mặc. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, Trương Huy Thanh mới vừa khiến cho Lê Mặc cực kỳ vui vẻ, mình tha thứ cho cậu ta cũng không sao.

    “Anh lại lười biếng nữa rồi. Anh cẩn thận không một lát Văn Lý lại nổi nóng lên.” Lê Mặc liếc mắt nhìn Lăng Tây Thành, không trả lời câu hỏi trước đó của anh.
    “Nghỉ một lát qua tâm sự với em.” Lăng Tây Thành cởi áo vest, khoát lên tay vịn ghế salon.

    “Anh lúc nào cũng mượn cớ.” Lê Mặc không đồng ý với lí do của Lăng Tây Thành.

    “Nhớ em thật mà, không phải mượn cớ đâu.” Lăng Tây Thành nhéo nhéo mũi Lê Mặc: “Trương Huy Thanh làm em hài lòng lắm sao?”

    Lê Mặc gật đầu, bởi vì giọng nói cưng chiều của Lăng Tây Thành lỗ tai cậu lặng lẽ ửng đỏ, đưa bản thiết kế đang cầm trên tay qua cho anh rồi nói: “Là một cậu nhóc rất tài năng.”

    “Em thích là tốt rồi.” Lăng Tây Thành khoát khoát tay ý bảo cậu không cần phải đưa cho anh. Đối với Lăng Tây Thành mà nói, cái gì Lê Mặc làm ra mới là tốt nhất, những người khác dù có thế nào so ra vẫn không bằng cậu.

    Lê Mặc chú ý tới vẻ uể oải trong mắt Lăng Tây Thành, để anh dựa lưng vào ghế sô pha, rồi đi tới quầy bar rót cho anh một ly hồng trà: “Sao em thấy anh mệt mỏi quá vậy?”

    “Ừ, anh có chút mệt.” Lăng Tây Thành mệt mỏi tiếp nhận ly trà trong tay Lê Mặc trả lời. Cả ngày hôm nay anh đến gặp mấy người phụ trách của công ty đối tác, lại phải đi đàm phán để kí kết hai phần hợp đồng mới, liên tục dùng não không ngừng quả thật làm cho anh có phần kiệt sức.

    Lê Mặc không nói nữa, đi tới phía sau Lăng Tây Thành, nhẹ nhàng massage đầu giúp anh.

    “Ngô, Mặc Mặc, nửa tiếng sau em nhớ gọi anh dậy, anh còn có báo cáo chưa xem xong.” Lăng Tây Thành dựa đầu vào lòng Lê Mặc, hưởng thụ sự dịu dàng của cậu.

    “Ừ, được.” Lê Mặc thấp giọng đáp.

    “Còn nữa, ngày mai anh phải xuất ngoại đi Nhật Bản một chuyến.” Giọng của Lăng Tây Thành có chút mơ màng.

    “Anh qua đó làm gì?” Lê Mặc bỗng dừng động tác dưới tay lại, từ khi hai người làm lành, đã một thời gian dài Lăng Tây Thành chưa rời khỏi cậu lâu như vậy.

    “Dự án hợp tác bên Nhật Bản đã đến kỳ hạn, cần phải tiếp tục kí kết hợp đồng mới, hơn nữa còn có mấy chuyện lặt vặt khác, chắc là sẽ mất một tuần.” Dường như phát hiện ra sự lưỡng lự của Lê Mặc, Lăng Tây Thành nắm lấy tay cậu.

    “Vậy anh phải chú ý an toàn nha.” Lăng Tây Thành im lặng an ủi làm cho Lê Mặc phục hồi lại tinh thần, nhưng cũng không rút tay mình ra.

    “Anh không sao, anh chỉ không yên tâm về em thôi.” Lăng Tây Thành đột nhiên nghĩ tới điều gì đó, lập tức tỉnh táo lại.

    “Em cũng là đàn ông, không phải một con búp bê bằng sứ, có cái gì mà không yên tâm về em chứ.” Lê Mặc buồn cười nhìn anh.

    Lăng Tây Thành không lên tiếng, đưa tay kéo Lê Mặc vào lòng. Gần đây cảm giác của anh luôn bất ổn, nhưng rốt cuộc là kì lạ ở đâu anh lại không chỉ ra được. Thám tử của anh và Mạc Tử Uyên báo cáo không tìm ra người chống lưng cho Lê Tử Du, nhìn có vẻ rất sạch sẽ, nhưng chính vì vậy lại khiến anh càng thêm bất an. Tìm không ra người phía sau lưng Lê Tử Du, giống như Lê gia đang mang trên mình một trái bom nổ chậm, không chừng ngày nào đó sẽ phát nổ.

    “Mặc Mặc, đáp ứng anh, lúc anh không có ở đây, hạn chế đi ra ngoài, em muốn đi đâu, bảo bác Vương chở em đi.” Dứt lời, Lăng Tây Thành thận trọng suy nghĩ: “Một lát nữa anh sẽ gọi điện cho Lê Huyền, chúng mình cũng đã lâu không qua thăm cha em, không bằng em về nhà ở hai ngày đi?”

    “Không có anh ở đây làm sao em dám một mình về nhà, người ta không biết sẽ hieur nhầm là hai mình lục đục nữa đó.” Lê Mặc không đồng ý lắc đầu, cậu thấy Lăng Tây Thành đang căng thẳng quá mức.

    “Cũng phải, vậy chờ anh trở lại sẽ qua thăm cha cùng em.” Thấy Lê Mặc không muốn, Lăng Tây Thành không thể làm gì khác hơn là thỏa hiệp.

    Lúc Trương Huy Thanh thu thập đồ đạc xong đi lên lầu vừa vặn nhìn thấy Văn Lý ôm một chồng văn kiện cao ngất đang chuẩn bị gõ cửa văn phòng của Lê Mặc. Cậu vội vàng đặt đồ trong tay xuống, giúp Văn Lý cầm bớt tài liệu.

    Hiện tại Văn Lý đối với Lăng Tây Thành đã hết cách, mới không để ý một chút đã lười biếng chạy qua phòng của Lê Mặc, anh rất hoài niệm học trưởng cuồng công việc trước đây. Sau khi bên trong đáp lại, hai người cùng đi vào.

    “Học trưởng, xin anh đừng chạy loạn trong giờ làm việc nữa được không, mỗi lần gọi vào máy nội bộ mà không thấy anh bắt máy, là em phải ôm một đống văn kiện tìm anh khắp nơi.” Giọng của Văn Lý mang theo oán giận nói.

    “Được rồi, được rồi, tôi đã biết, lần sau sẽ chú ý. Những thứ này là gì?” Lăng Tây Thành nhanh chóng lảng sang chuyện khác.

    “Những thứ này là tài liệu cần cho chuyến đi Nhật Bản ngày mai!” Văn Lý hít sâu một hơi, tự nhủ với lòng trước mắt anh không phải là học trưởng hồi đại học có thể cãi nhau ầm ĩ, mà là lãnh đạo trực tiếp của mình.

    “Ừ, được, cứ để đó đi, một lát nữa tôi sẽ xem.” Lăng Tây Thành nhìn thấy Văn Lý liền nảy ra một ý tưởng: “Mặc Mặc, hai ngày anh không ở đây, em đến ở với Văn Lý được không? Hoặc là để Văn Lý về nhà cùng em?”

    Lần này đi Nhật Bản, Lăng Tây Thành không mang Văn Lý theo. Thứ nhất là công ty còn rất nhiều việc cần xử lí, anh không có mặt, Văn Lý nhất định phải ở lại. Mặt khác anh cũng biết Văn Lý chẳng bao giờ muốn ra nước ngoài, anh còn đang chờ người kia.

    “Anh lo lắng quá mức rồi đó Tây Thành.” Lê Mặc bất đắc dĩ lắc đầu.

    “Làm sao vậy học trưởng, chỗ Lê Tử Du xảy ra vấn đề gì à?” Văn Lý cau mày nhớ lại mấy ngày trước nghe bác gái dọn vệ sinh ở tầng thượng kể lại là thấy Lê Tử Du thần không biết quỷ không hay xuất hiện ở phòng làm việc của Lê Mặc, cậu cũng có chút lo lắng.

    “Thật ra thì không có gì… Nhưng anh có linh cảm xấu, không an tâm. Lúc anh không ở đây, Văn Lý cậu thay anh chăm sóc Lê Mặc, một lát nữa anh sẽ gọi điện thoại cho Lê Huyền.” Lăng Tây Thành cau mày nói, cũng vì Lê Tử Du một chút động tĩnh cũng không có, mình lại càng không an lòng.

    “Anh suy nghĩ quá nhiều rồi đó Tây Thành.” Lê Mặc cảm thấy mình mỗi ngày từ nhà đến công ty rồi từ công ty về nhà, Lê Tử Du cho dù có muốn giở trò thì cũng không tìm ra cơ hội.

    Thấy vẻ mặt không đồng tình của cậu, Văn Lý cũng giúp Lăng Tây Thành khuyên nhủ: “Cẩn thận một chút sẽ không bao giờ xấu, cậu cũng đừng làm cho học trưởng lo lắng.”

    Thấy mọi người ai cũng nói vậy, Lê Mặc đành phải đồng ý. Lúc này kẻ đã bị lãng quên ở một bên là Trương Huy Thanh có điểm nghi ngờ mở miệng hỏi: “Em có thể đưa ra ý kiến được không?”

    “Có thể!”

    “Chuyện đó, trước đây em ở hành lang gặp phải Lê Tử Du, y còn nói vài điều không tốt về học trưởng.”

    “Y nói thế nào?” Lăng Tây Thành hỏi cậu.

    Trương Huy Thanh liền đem cuộc đối thoại của hai người một chín một mười kể lại: “Đại khái là như vậy đó.”

    “Xem ra, y muốn xuống tay với người bên cạnh Lê Mặc.” Giọng của Lăng Tây Thành mang theo vài phần lạnh lẽo, Lê Tử Du rốt cuộc đã không kiềm chế nổi nữa rồi, xem ra mình còn quá khoan dung với y.

    Văn Lý trầm ngâm suy nghĩ rồi nói: “Học trưởng, tốt nhất nên có biện pháp, có lẽ là nên phòng cháy hơn chữa cháy?”

    “Đúng thế, phải làm vậy, chờ anh từ Nhật Bản trở về, gọi Tử Uyên và Lê Huyền cùng bàn bạc kỹ tỉ mỉ lại!” Lăng Tây Thành nhanh chóng quyết định, quay đầu nhìn về phía Trương Huy Than trịnh trọng nói: “Cậu tên là Trương Huy Thanh đúng không, lúc tôi không ở đây, ban ngày, lúc ở trong công ty nhờ cậu chiếu cố Lê Mặc giúp tôi!”

    “Không thành vấn đề! Em nhất định sẽ bảo vệ học trưởng thật tốt!” Trương Huy Thanh nhất thời cảm giác mình mang trong người một sứ mệnh lớn lao, chủ tịch đem học trưởng giao phó cho mình kìa! Mình nhất định cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, sẽ không để Lê Tử Du khốn nạn kia ăn hiếp học trưởng nữa.

    Nhìn cậu nhóc Trương Huy Thanh đang bày ra bộ dáng phát thệ lời thề son sắt, vài người đều nở nụ cười.

    “Thời gian cũng không còn sớm, tối nay mọi người tới chỗ tôi ăn cơm đi!” Văn Lý nhìn đồng hồ chủ động mời.

    “Ok, duyệt, quyết định vậy đi. Lát nữa gặp nhau ở Dạ Mịch.” Lăng Tây Thành nói xong ý bảo hai người bọn họ nhanh chóng rời khỏi, ngày mai anh phải đi công tác, anh còn muốn trước khi đi xa sẽ được cùng Lê Mặc hưởng thụ thế giới của hai người đâu.

    Chương 24: Nhớ em

    Lúc Lăng Tây Thành và Lê Mặc tới Dạ Mịch, Trương Huy Thanh đã có mặt ở đó, thấy Trương Huy Thanh đang tò mò đánh giá xung quanh, Lê Mặc mở miệng gọi nhóc lại: “Sao cậu không ngồi vào bàn thế?”

    “A! Học trưởng, chủ tịch!” Trương Huy Thanh nhảy đến trước mặt Lê Mặc hoạt bát đáp lời.

    “Cậu cũng thật là, giống y như trẻ con vậy.” Lê Mặc vỗ vỗ đầu của Trương Huy Thanh để cậu nhóc an tĩnh lại.

    Lăng Tây Thành kéo ghế cho Lê Mặc ngồi, rồi đi đến quầy để nước lấy ấm pha trà.

    “Hương vị trà này giống trà anh hai em pha ghê!” Trương Huy Thanh uống hết một hơi hưng phấn nói.

    “Làm sao có thể được, đây là bí quyết gia truyền của Văn Lý đó.” Lê Mặc có chút kinh ngạc hỏi nhóc.

    “Thiệt mà, em không lừa anh đâu! Tuy rằng em chỉ mới uống có hai lần, nhưng em dám khẳng định hương vị rất giống nhau.” Trương Huy Thanh lại uống thêm ngụm nữa, chắc chắn nói.

    Lê Mặc và Lăng Tây Thành cùng lúc liếc mắt nhìn đối phương, dường như có một cái gì đó đã hiện lên trong đầu họ, nhưng lại không thể nắm bắt được.

    Lúc này Văn Lý bưng đồ ăn tới: “Đừng có ngồi thừ ra đó nữa, đi qua giúp người ta coi, có thể ăn cơm rồi đây.”

    Trương Huy Thanh lập tức đứng dậy nói: “Em giúp anh ha! Học trưởng và chủ tịch hai người cứ ngồi đi.”

    Lăng Tây Thành lặng lẽ hỏi Lê Mặc: “Mặc Mặc, em nói có thể hay không…”

    “Chắc sẽ không trùng hợp như vậy chứ!” Lê Mặc do dự đáp lời anh. Nếu anh trai của Trương Huy Thanh đúng là người mà Văn Lý đang chờ đợi, mà cậu cũng không hề chuyển nhà rời đi, vậy thì tại sao anh trai của Trương Huy Thanh lại không trực tiếp đến đây tìm cậu?

    “Ừ em nói cũng đúng, việc này chờ anh trở lại rồi tính tiếp! Nhưng mà Mặc Mặc này, em ngàn vạn lần phải đề phòng Lê Tử Du, anh sợ y thừa dịp không có anh ở đây giở trò với em.”

    “Yên tâm đi! Em biết chừng mực mà.” Lê Mặc nắm lấy tay Lăng Tây Thành trấn an.

    Lăng Tây Thành gật đầu, bốn người cùng ngồi xuống ăn bữa tối.

    Một đêm yên tĩnh trôi qua, 9 giờ sáng chuyến bay của Lăng Tây Thành sẽ cất cánh, Lê Mặc vừa giúp anh kiểm tra hành lý vừa dặn dò anh phải chú ý an toàn.

    Lăng Tây Thành ngồi trên giường nhìn Lê Mặc vì mình mà bận rộn liên tục cảm thấy cực kỳ luyến tiếc. Sau khi sống lại, anh chưa hề cùng Lê Mặc chia xa lâu như vậy. Anh dường như đã hình thành cho mình một thói quen mỗi ngày đều phải ở cạnh bên cậu, mỗi ngày đều muốn cậu giờ giờ phút phút bầu bạn cùng mình.

    Lăng Tây Thành đi tới bên người Lê Mặc ôm lấy cậu và nói: “Được rồi Mặc Mặc, đừng đi qua đi lại nữa em. Toàn bộ đồ dùng trong nhà đều bị em nhét vào vali hết rồi kìa.”

    “Đâu có khoa trương như anh nói đâu.” Lê Mặc thấp trả lời, cũng không hề có ý muốn đẩy anh ra. Lê Mặc trong lòng có chút buồn, trước kia Lăng Tây Thành vẫn thường đi công tác, đã vậy còn ở cùng Lê Tử Du, có khi một tháng chưa thấy mặt anh một lần, bây giờ nhớ lại, Lê Mặc hình như đã quên mất mình làm sao có thể nhẫn nại chịu đựng được.

    “Thật muốn đem em đóng gói mang theo.” Lăng Tây Thành mạnh mẽ bế Lê Mặc lên, hôn một cái vào khóe môi cậu. Đã gần đến giờ khởi hành, không đi nữa thì anh chắc chắn sẽ trễ chuyến bay.

    “Thượng lộ bình an.” Lê Mặc vừa nói vừa giúp Lăng Tây Thành điều chỉnh vị trí cà vạt, vuốt thẳng nếp nhăn trên áo anh.

    “Ừ, em cũng vậy, nhớ chú ý an toàn, chờ anh trở về.” Lăng Tây Thành đặc biệt lo lắng cho an toàn của Lê Mặc trong khoảng thời gian này, một lần nữa thận trọng dặn dò cậu.

    “Anh yên tâm đi, nhanh nhanh rời nhà nào, trễ bây giờ.” Lê Mặc vừa cười vừa nói, hôn vào mặt Lăng Tây Thành một cái để trấn an.

    “Ừ, vậy anh đi đây.” Lăng Tây Thành cầm lấy hành lý đặt ở huyền quan, ôm Lê Mặc thêm chút nữa, rồi mới rời khỏi nhà.

    Lúc đang đi trên đường, Lăng Tây Thành trái lo phải nghĩ, anh lấy di động ra gọi cho Lê Huyền.
    “Có chuyện gì?” Lê Huyền hình như đang ở ngoài, bên kia điện thoại truyền đến rất nhiều tạp âm ồn ào.

    “Hôm nay mình phải xuất ngoại đi Nhật Bản, có lẽ một tuần nữa mới trở về được. Mình lo lắng việc để Mặc Mặc ở nhà một mình, nên có nhờ cậy Văn Lý đưa em ấy về nhà hộ, cậu nếu có thời gian nhớ đi thăm em ấy một chút.”

    “Ừ, tôi biết rồi.” Lê Huyền mau chóng đồng ý: “Tôi hiện tại đang có ít việc cần giải quyết gấp, cúp máy trước đây.”

    Lăng Tây Thành nhìn cuộc gọi bị cắt ngang không biết nói gì hơn, cũng chẳng biết Lê Huyền có đáng tin hay không. Cậu ta chúa vô tâm, một khi đã chăm chú làm gì đó thì chả cần để ý đến ai nữa, “Ai!” Lăng Tây Thành thở dài, hẳn là anh nên mang Lê Mặc theo cùng, nếu không có lẽ anh sẽ cứ canh cánh trong lòng như vậy đến khi chuyến đi kết thúc mất.

    Sau khi Lê Mặc tiễn Lăng Tây Thành đi, cậu cảm thấy dường như trong lòng có phần mất mát, miễn cưỡng tự lên tinh thần cho bản thân, dọn dẹp mấy thứ linh tinh rồi đi làm. Dặn dò bác Vương buổi tối nhớ đến đón mình xong, Lê Mặc liền đi lên lầu.

    Vừa mở máy tính lên, dự định xem tiến độ công việc gần đây một chút, thì bỗng nhiên chuông điện thoại vang lên. Là tin nhắn của Lăng Tây Thành, trên đó viết: “Mặc Mặc, anh đã lên máy bay rồi, tới nơi sẽ gọi điện cho em. Ngoài ra anh cũng nói với Lê Huyền chuyện anh đi công tác rồi, bảo cậu ấy có thời gian thì nhớ qua thăm em. Em đừng làm việc quá sức, phải tự chăm sóc mình thật tốt.”

    Lê Mặc thở dài, tâm tình phức tạp tựa người bên cửa sổ. Cậu từng mất một năm trời để tập làm quen với cuộc sống hôn nhân lạnh lẽo kia, vậy mà Lăng Tây Thành chỉ cần chưa tới một tháng đã phá vỡ sự ung dung của cậu. Nhìn tin nhắn với từng con chữ dịu dàng và thân mật, Lê Mặc rất muốn nhắn trả một câu, em nhớ anh. Thế nhưng cậu tự nhủ mình không được làm như vậy, cậu không cho phép mình trở thành gánh nặng của Lăng Tây Thành. Do dự một hồi, Lê Mặc dứt khoát bỏ điện thoại lên bàn, mở bản kế hoạch làm việc ra, nhìn xem ngày hôm nay phải làm những gì.

    Lăng Tây Thành vừa xuống máy bay là ngay lập tức mở điện thoại di động, đợi nửa ngày cũng không thấy Lê Mặc trả lời tin nhắn, do dự một chút rồi gọi điện qua cho Lê Mặc. Anh đợi nửa ngày cũng không thấy cậu bắt máy, đành phải nhắn thêm một tin báo mình đã đến nơi an toàn. Anh muốn gọi vào số nội tuyến trong văn phòng Lê Mặc, nhưng chợt nhớ đến phòng làm việc của cậu mới sửa sang lại, còn chưa lắp đặt đường dây nội bộ. Hay là em ấy đang bận, Lăng Tây Thành tự an ủi mình.

    Trong lòng cảm thấy bất an nên anh không muốn vội vàng gặp mặt người đại diện bên Nhật Bản ngay, Lăng Tây Thành trực tiếp đi đến suối nước nóng trong khách sạch. Nhìn gian phòng có suối nước nóng lộ thiên, anh có cảm giác Lê Mặc chắc sẽ thích phong cách này lắm.

    Suối nước nóng hình tròn không lớn, nhưng hai người sử dụng thì dư sức. Gần bậc thang được làm bằng đá cẩm thạch trắng là một gốc cây anh đào, có lẽ là nhờ vào hơi ấm của dòng suối, hoa trên cây đều đã nở rộ. Phối cùng hơi nước mờ ảo lại càng tôn lên nét đẹp tựa như tiên cảnh trần gian của nơi này. Lăng Tây Thành chụp hình gửi qua cho Lê Mặc, anh nghĩ lần sau có dịp hai người sẽ cùng nhau đến đây.

    Đợi một hồi, cũng không thấy Lê Mặc reply. Lăng Tây Thành lắc đầu, cảm thấy mình cũng thật kỳ dị, ngồi ở suối nước nóng cũng có thể nhớ tới Lê Mặc.

    Ngồi trên giường, Lăng Tây Thành xem tư liệu trong tay, tâm nhịn không được bay về bên người Lê Mặc, lúc này, Lê Mặc chắc là đang làm việc đi! Nhưng cũng có thể là đang mệt mỏi nghỉ ngơi, thời gian rảnh Lê Mặc thích pha hồng trà, ngồi trên ghế salon đọc sách. Cậu luôn luôn rất chú ý hình tượng của mình, tuy rằng Lăng Tây Thành đã lót thảm ở sàn nhà ngay cửa sổ, cũng đặt giá vẽ, nhưng chưa lần nào Lê Mặc ngồi qua.

    Nhớ lại lúc ở nhà Lê Mặc mặc một bộ quần áo rộng thùng thình ngồi co một chân lại bên cửa sổ vẽ vời, màu đậm của thảm càng tôn lên vẻ trắng nõn của đôi chân không mang bít tất của Lê Mặc. Lăng Tây Thành phiền táo ném đi tập văn kiện trong tay, cầm điện thoại di động lên một lần nữa bấm số của Lê Mặc, đợi mãi chỉ nghe thấy âm thanh của hệ thống báo người bên kia không nghe.

    Lăng Tây Thành nhìn đồng hồ, từ khi anh rời khỏi nhà đến giờ đã là sáu tiếng, Lê Mặc không thể qua thời gian dài như vậy không xem qua điện thoại di động chứ, chẳng lẽ đã xảy ra chuyện? Lòng Lăng Tây Thành cả kinh, nhanh chóng gọi cho Văn Lý.

    “Alo?” Văn Lý nhận điện thoại rất nhanh.

    “Là anh, Lê Mặc sao rồi?” Giọng Lăng Tây Thành mang theo lo lắng, nhưng lại khiến cho Văn Lý nảy ra ý tưởng bất minh.

    “Lê Mặc đang làm việc trong phòng mà!”

    “Vậy sao em ấy lại không nghe điện thoại? Cậu thay anh đi xem một chút đi.” Tuy Văn Lý nói đã làm Lăng Tây Thành an tâm một điểm, nhưng khi chưa chính tai nghe được âm thanh của Lê Mặc, anh không nỡ.

    “Người không ở trước mặt không có nghĩa là ly biệt, em nói học trưởng, anh đem Lê nhị thiếu gia buộc bên người luôn đi, lúc này mới có bao lâu đâu, anh đã mất hồn mất vía rồi.” Văn Lý vừa nói vừa đi đến phòng làm việc của Lê Mặc gõ cửa, Lê Mặc quả nhiên ở bên trong, Văn Lý đưa điện thoại còn đang nói chuyện trong tay cho Lê Mặc nói:”Lê Mặc, cậu nhanh nhanh nói với Lăng đại boss nhà cậu một tiếng, anh ta còn tưởng cậu mất tích luôn kìa!”

    “Hả?” Lê Mặc có chút kinh ngạc từ đang tập trung thiết kế ngẩng đầu, nhận lấy điện thoại từ trên tay Văn Lý:”Alo, Tây Thành sao? Anh đang ở Nhật Bản hả?”

    “Ừ, sao em không nghe điện thoại?” Lăng Tây Thành nghe được thanh âm của Lê Mặc tâm tình khẩn trương của anh thả lỏng không ít.

    “Em đang làm việc, điện thoại di động không để bên cạnh nên em không chú ý, xin lỗi đã làm anh lo lắng.” Lê Mặc nghĩ có chút ngượng ngùng, chính mình lại khiến Lăng Tây Thành lo lắng.

    “Không sao, em không có việc gì là tốt rồi. Em ăn cơm trưa chưa?” Âm thanh của Lăng Tây Thành xuyên qua điện thoại càng thêm ôn nhu.

    “Ăn rồi, ở nhà hàng của nhân viên, còn anh? Mọi thứ bên Nhật Bản đã an bài xong chưa?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Ừ, em yên tâm, anh đang ở khách sạn có suối nước nóng, phong cảnh cũng không tệ lắm, anh có chụp hình gửi qua điện thoại em đó. Em mở lên xem đi, nếu thích thì lần sau chúng ta cùng đi.”

    “Vâng, được. Lát nữa em sẽ xem.” Lê Mặc trầm mặc trong chốc lát, mở miệng hỏi:”Anh ăn trưa đúng giờ không?”

    “Có, ăn ở trên máy bay.”

    “Trên máy bay có mấy món ăn như vậy thôi, nếu đói bụng anh đến quán ăn thêm nhé, đừng để đói quá!” Lê Mặc không yên lòng căn dặn.

    “Ừ, em thật là, anh không có ở nhà em phải chiếu cố mình thật tốt.” Lăng Tây Thành vừa nói vừa nhìn đồng hồ:”Anh bên này buổi tối còn phải cùng đối tác bên Nhật bàn bạc nữa, anh cúp trước nhé.”

    “Ừ, được.” Lê Mặc cúp điện thoại di động, đã thấy Văn Lý đứng ở một bên tự tiếu phi tiếu:”Xin lỗi, làm phiền anh rồi.” Lê Mặc bị Văn Lý nhìn có chút xấu hổ.

    “Không có gì, nhưng sau này cậu nhớ mang điện thoại theo bên mình, học trưởng đã ở tận bên đó mà còn có sức canh chừng cậu thật đúng là…” Văn Lý cười lắc đầu, cho tới bây giờ anh vẫn chưa thấy qua Lăng Tây Thành khẩn trương vì một người như vậy:”Không có việc gì nữa thì tôi đi trước đây, buổi tối tan việc sẽ đến tìm cậu.”

    “Vâng.” Lê Mặc đáp sau đó Văn Lý cất bước, nhanh cầm điện thoại di động lên. Quả nhiên có mấy cuộc điện thoại chưa nhận, còn có hai tin nhắn chưa đọc. Mở ra cái gần nhất, là ảnh chụp Lăng Tây Thành gởi từ suối nước nóng. Lê Mặc bấm nút bỏ chế độ im lặng, một lần nữa để điện thoại kế bên. Nhớ tới cuộc điện thoại vừa rồi của Lăng Tây Thành, Lê Mặc có chút thất thần. Chờ cậu lấy lại tinh thần thì đã vẽ ra mặt của Lăng Tây Thành. “Ai” Lê Mặc thở dài đem bức vẽ cất vào, đứng dậy rót hồng trà vào ly rồi ngồi trên ghế salon ngẩn người. Bây giờ mới là ngày đầu tiên, còn sáu ngày nữa, cũng không biết mình có an tâm làm việc nổi không.

    Bên kia, lúc chấm dứt điện thoại với Lê Mặc, Lăng Tây Thành gia tăng tốc độ làm việc. Rốt cuộc anh vẫn không yên lòng khi để Lê Mặc ở nhà một mình. Lăng Tây Thành biết tâm lý mình có chút không bình thường, thế nhưng anh vẫn không khống chế được, nhất là khi nhớ đến kết cục của Lê Mặc vào đời trước, đã cảm thấy một cỗ hàn ý dâng lên.

    Sau bữa cơm chiều vất vả ứng phó với người Nhật Bổn, Lăng Tây Thành khước từ những lời mời từ người khác, một mình trở về khách sạn. Đơn giản tắm rửa, Lăng Tây Thành mặc áo choàng tắm nằm trên giường, nhìn đồng hồ thấy còn chưa quá muộn, anh đang lo không biết có nên gọi điện thoại cho Lê Mặc hay không thì Lê Mặc đã gọi tới.

    “Alo, Mặc Mặc?” Bởi lúc ăn tối có uống chút rượu, thanh âm Lăng Tây Thành có chút biếng nhác.

    “Ừ, bữa tối thế nào?” Thanh âm của Lê Mặc rõ ràng truyền đến.

    “Cũng bình thường, nhưng nội dung cụ thể thì muốn ngày mai gặp nhau thảo luận, hợp đồng có chút chi tiết cần phải chỉnh sửa.”

    “Vậy là tốt rồi, bây giờ anh đang làm gì?”

    “Đang nằm, còm em?” Hôm nay em làm gì?”

    “Báo cáo với cấp trên là làm việc bình thường, cũng không làm gì nhiều. Buổi tối tới chỗ Văn Lý ăn cơm.” Thanh âm Lê Mặc nói chuyện không lớn không nhỏ, có hiệu quả thôi miên rất cao.

    Lăng Tây Thành im lặng nghe Lê Mặc nói chuyện, nửa ngày không mở miệng.

    “Anh mệt lắm sao?” Thanh âm của Lê Mặc rất nhẹ, mang theo ôn nhu duy nhất dành cho anh.

    “Không có.” Lăng Tây Thành thở dài hỏi:”Làm sao bây giờ Mặc Mặc? Anh nhớ em quá!”

    Bên kia đầu dây, Lê Mặc trầm mặc nửa ngày không nói chuyện.

    Lăng Tây Thành khẳng định cậu đang xấu hổ, phỏng chừng lúc này lỗ tai hay cái cổ đều đã đỏ, cũng không muốn chọc cậu mãi. Vừa định nói sang chuyện khác, chợt nghe bên kia truyền đến một câu nói bằng giọng rất nhỏ:”Em cũng nhớ anh.”

    “Ừ, ha hả.” Lăng Tây Thành không tự chủ được nở nụ cười, Lê Mặc của anh, luôn trong sáng như vậy, tuy rằng xấu hổ thế nhưng vẫn như cũ thẳng thắn đáng yêu.

    Nghe tiếng cười của Lăng Tây Thành, cho dù biết anh không cười nhạo mình, Lê Mặc vẫn như cũ cảm thấy ngượng ngùng, vội vàng nói câu “chúc ngủ ngon” rồi cúp điện thoại.

    Lăng Tây Thành một mình nằm trên giường khó đi vào giấc ngủ. Luôn cảm thấy bên cạnh thiếu mất một người nên giường cũng lớn hơn rất nhiều. Cũng không biết Lê Mặc hiện tại ở một mình có ngủ được hay không, có giống như anh cô đơn khó ngủ hay không, Lăng Tây Thành suy nghĩ một chút rồi dần chìm vào giấc ngủ.

    Chương 25: Sóng gió

    Bận rộn bốn ngày, cuối cùng Lăng Tây Thành cũng giải quyết xong hầu hết các công việc quan trọng ở Nhật Bản, chỉ còn vài thứ linh tinh nữa là có thể kết thúc chuyến công tác. Ngày mai hẳn là anh có thể sắp xếp hành lý để chuẩn bị về nước được rồi, tâm trạng của Lăng Tây Thành rất tốt cùng thư kí xác nhận lại ngày giờ máy bay khởi hành, anh dự định nhắn cho Lê Mặc một tin ngắn để báo cho cậu biết thời gian chuyến bay hạ cánh.

    Anh đang soạn tin được một nửa thì thấy tin nhắn từ Văn Lý gửi tới, nội dung chỉ có năm chữ: “Học trưởng, có chuyện rồi.” Lăng Tây Thành trong lòng giật thót, nhanh chóng gọi qua cho Văn Lý, thế nhưng không ai bắt máy, anh lại gọi cho Lê Mặc, tuy nhiên đầu dây bên kia đã tắt máy.

    Lăng Tây Thành hít sâu một hơi, cố gắng để tỉnh táo lại, gọi một cuộc điện thoại cho người phụ trách công việc bên phía Nhật Bản, để giúp anh sắp xếp một chuyến bay sớm nhất, anh phải về nước ngay bây giờ. Sau đó anh bấm số của Lê Huyền, cũng lại tắt máy. Lăng Tây Thành rơi vào đường cùng không thể làm gì khác đành phải gọi cho Mạc Tử Uyên.

    “Alo, Tây Thành sao? Chừng nào thì cậu về?” Giọng của Mạc Tử Uyên nghe có vẻ rất lo lắng.

    “Tử Uyên, Văn Lý gửi tin nhắn nói đã xảy ra chuyện, nhưng khi tôi gọi lại thì cả cậu ta và Lê Mặc đều không liên lạc được, Lê Huyền cũng tắt điện thoại, mọi việc rốt cuộc là thế nào?” Nghe giọng của Mạc Tử Uyên, Lăng Tây Thành biết chắc chắn đã có chuyện không tốt.

    “Tớ cũng vừa mới nhận được tin, tình huống cụ thể thì không rõ lắm, nhưng nhìn sơ qua tít báo thì hình như là Lê Mặc bị đưa tin lén lút vụng trôm với người khác nhân lúc cậu không ở nhà và vài thứ linh tinh khác.” Mạc Tử Uyên cũng rất đau đầu, mới sáng sớm cậu đã nhận được điện thoại từ bệnh viện, nói Lê lão gia đến bệnh viện để tái khám định kỳ lại bị phóng viên vây kín, anh cũng chỉ biết một ít chi tiết đại khái liền phải vội vàng chạy đến đó ngăn cản đám phóng viên.

    “Làm sao có thể?” Lăng Tây Thành đầu óc có chút không kịp phản ứng, anh sốt ruột mở máy tính lên xem qua tất cả các bài viết có liên quan về vấn đề này.

    “Tớ thì không tin đó là sự thật đâu, nhưng tớ nghe A Huyền nói hiện tại ngoài cửa nhà cậu đang bị phóng viên vây kín, Văn Lý và Lê Mặc đều bị chặn ở trong nhà không ra ngoài được. Bây giờ tớ đến bệnh viện thuận tiện cùng cậu ấy thương lượng một chút, xem thử có biện pháp nào làm sự việc tạm lắng xuống hay không. Trên mạng ảnh chụp về việc ngoại tình của Lê Mặc đã lan truyền khắp nơi, dư luận đối với cậu ấy có vẻ khá tiêu cực. Tin đồn về chuyện ly hôn của hai người lúc trước cũng được khơi ra một lần nữa, có rất nhiều người đưa ra nghi vấn về Lê Mặc.”

    Lăng Tây Thành vừa nghe Mạc Tử Uyên nói vừa tra tìm tin tức. Lê Mặc có tình nhân bên ngoài đang là bài post đã được ghim lên trang đầu, Lăng Tây Thành vừa mở ra nhìn, bên trong có rất nhiều ảnh chụp khó coi. Ổn định lại tâm tình, anh phóng lớn hình ảnh ra, rốt cuộc cũng phát hiện vài mánh khóe.

    Không thể không công nhận, người post bài này rất thông minh, bên trong ảnh chụp thật có giả có, phần lớn đều khá mờ. Nhưng lại chụp rất rõ ràng khuôn mặt của Văn Lý. Hai người sóng vai nhau mà đi, Văn Lý dường như bị ai đó đụng trúng, Lê Mặc đưa tay đỡ lấy cậu, nhìn từ bên hông, ngược lại rất giống như hai người đang ôm nhau thắm thiết. Hơn nữa chủ post còn nói những người đã biết chuyện hẳn sẽ không bất ngờ, hằng ngày, trong giờ làm việc Lê Mặc cùng Văn Lý luôn cùng ăn, cùng ở, gắn bó với nhau như thế quả thực khiến người khác nghi ngờ.

    Mặt khác, quan hệ của Lê Mặc và Trương Huy Thanh cũng cố ý phanh phui ra, cái gì mà hai người cùng tốt nghiệp một trường đại học, Trương Huy Thanh lại nhiều lần tuyên bố mình là vì Lê Mặc nên vào Thần Thời làm việc. Lúc mới vào Thần Thời, Trương Huy Thanh lại nhảy vọt lên làm trợ lý của Lê Mặc, bình thường hai người làm việc hai người thường nhốt mình trong phòng cả ngày các thể loại. Ngôn từ sắc bén, giọng văn ám muội.

    Lăng Tây Thành có thể khẳng định chuyện này nhất định liên quan đến Lê Tử Du, thế nhưng Lê Tử Du có mục đích gì khi làm như thế… Chẳng lẽ chỉ để tát nước dơ vào Lê Mặc? Đột nhiên trong Lăng Tây Thành có một ánh sáng lóe lên, nếu đúng là ngày hôm nay, Lê Mặc, còn có Văn Lý không thể ra ngoài làm việc, vậy tức là tầng chót ngoại trừ Trương Huy Thanh sẽ không có người nào khác, mà Trương Huy Thanh là người của Lê Mặc. Liên tưởng về đời trước, xảy ra chuyện bản thiết kế cho quý mới nhất của Thần Thời bị lộ, lúc ấy có người tuôn ra là do Lê Mặc làm, nguyên nhân là trả thù tình yêu. Mà đời này, chính mình không có cùng Lê Mặc ly hôn, cho nên Lê Tử Du nghĩ rằng làm như vậy sẽ gièm pha với một lý do thích hợp: bản thiết kế bị lộ, để vu oan lên người Lê Mặc sao?

    Nghĩ vậy, Lăng Tây Thành nhanh chóng gọi điện thoại cho Triệu Lương.

    “Chủ tịch, đêm qua bên trang nội bộ của công ty bbs tung ra một ít bài post về Lê nhị thiếu gia, bộ kỹ thuật còn chưa kịp xóa, nội dung bài post đã bị người tuồng ra ngoài. Hiện tại chuyện này đã trở nên ầm ĩ rất lớn, từ sáng đến giờ Lê nhị thiếu gia cũng chưa đến công ty.” Triệu Lương vừa tiếp xúc với Lăng Tây Thành đã nhanh chóng thông báo cho anh.

    “Lê Tử Du thì sao?”

    “Hôm nay Lê Tử Du đến công ty rất sớm, ở trong phòng làm việc đến giờ chưa đi ra.”

    “Ừ.” Nghe Triệu Lương báo cáo lòng của Lăng Tây Thành thả lỏng đi ít nhiều, Lê Tử Du hẳn là chưa kịp lấy trộm bản thiết kế trong máy vi tính của Lê Mặc:”Triệu Lương, nguyên ngày hôm nay, ông phải đảm bảo Lê Tử Du vẫn ở trong tầm mắt của ông.”

    “Nhưng mà…”

    “Không có nhưng nhị gì hết, tôi mặc kệ ông dùng thủ đoạn gì, nhất định không được để y ly khai khỏi tầm nhìn của ông, đặc biệt phải chú ý đến y, không cho y có cơ hội gọi điện thoại hoặc tiếp xúc với máy vi tính.” Lăng Tây Thành nghĩ Lê Tử Du không cần phải đường đường chính chính đi đến phòng Lê Mặc ăn cắp tư liệu, nhưng để đảm bảo sự tình không phát sinh, anh vẫn cảm thấy nên khống chế Lê Tử Du hết cỡ.

    “Vâng, tôi đã biết.” Tuy rằng không rõ dụng ý của chủ tịch là gì, thế nhưng Triệu Lương vẫn đáp ứng.

    Lăng Tây Thành lập tức điện thoại cho ban đối ngoại, phân phó bọn họ lập tức điều tra IP của người gởi tin đó và kẻ chủ mưu. Đồng thời dặn bọn họ, nếu có phỏng vấn Thần Thời, trước tiên nhất định phải tiếp đãi, không cần phải làm sáng tỏ bất cứ điều gì, chỉ cần nói cho đối phương biết Thần Thời sẽ không dung túng cho những… kẻ dám nói xấu Lê Mặc.
    Sợ quên mất điều gì, Lăng Tây Thành đem toàn bộ sự việc sắp xếp lại một lần. Bởi vì không liên lạc được với Lê Mặc, không biết bọn họ lúc nào có thể lên ban, Lăng Tây Thành bấm điện thoại gọi Trương Huy Thanh. Phân phó nhóc không cần để ý đến chuyện bài post, còn căn dặn nhóc cả ngày hôm nay không được ly khai tầng chót, nhất là phải chú ý tới phòng làm việc của Lê Mặc có động tĩnh gì không, ngàn vạn lần không cho người đi vào, cả nhân viên vệ sinh cũng không được.

    Lăng Tây Thành vừa để điện thoại di động xuống, Lăng mẹ đã gọi tới:”Alo, mẹ?”

    “Tây Thành à, gần đây con và Mặc Mặc thế nào rồi? Mẹ vừa đọc báo buổi sáng, thật lộn xộn, rốt cuộc là thế nào? Điện thoại di động của Mặc Mặc cũng không gọi được.” Lăng mẹ cảm giác mình vì hai người con trai mà tan nát cõi lòng. Trước đó vài ngày sóng gió ly hôn mới vất vả khép vào quá khứ được, vừa rồi lại bị bung ra.

    “Con cũng vừa mới biết, Tử Uyên đã qua bên đó xem rồi, Lê Huyền cũng ở đó, mẹ đừng lo lắng. Con đã đặt chuyến bay sớm nhất, phỏng chừng buổi tối có thể về đến nhà. Việc này con sẽ xử lý, mẹ với cha không cần phải lo.” Lăng Tây Thành khuyên Lăng mẹ vài câu để bà an tâm.

    “Ừ, chuyện của những người tuổi trẻ các con, mẹ và cha sẽ không nhúng tay vào. Nhưng mẹ cũng nhắc nhở con một câu, những chuyện trên báo chí phải luôn luôn cân nhắc, sau khi trở về phải cùng Lê Mặc hảo hảo nói chuyện, không nên không phân biệt tốt xấu mà giận thằng bé.”

    “Con biết rồi mẹ, Mặc Mặc không phải là người như vậy, chuyện lần này chắc chắn có người rắp tâm hãm hại em ấy. Trương Huy Thanh là người con chọn, tài giỏi xứng đáng làm trợ lý của Lê Mặc. Về phần Văn Lý cùng một chỗ với em ấy cũng là con phân phó. Chuyện của Lê Tử Du còn chưa xong, hai chúng con hiện tại lại đang ở xa nhau, con sợ Mặc Mặc ở nhà không an toàn.”

    “Ừ, trong lòng con biết là tốt rồi, có cần mẹ với cha qua thăm Lê Mặc một chuyến không?” Lăng mẹ vẫn có chút không yên lòng.

    “Mẹ đừng đi, bên nhà con phóng viên đã vây kín hết cả, Văn Lý và Mặc Mặc cũng không ra khỏi nhà được, trễ nhất là buổi chiều con về tới nhà, con sẽ giải quyết.”

    “Tốt lắm, trên đường chú ý an toàn, giải quyết xong nhớ gọi báo cho mẹ với cha một tiếng.”

    “Dạ, vâng, được rồi mẹ, mẹ nói với Lê thúc một tiếng bảo thúc ấy đừng gấp, con bên này sắp lên máy bay không gọi điện thoại được.”

    “Ừ, được.”

    Lăng Tây Thành cúp điện thoại, nhanh chóng thu thập hành lý đi ra sân bay. Trên đường anh cố gắng gọi điện thoại cho Lê Mặc, vẫn tắt máy, không thể làm gì khác hơn là gửi tin nhắn cho cậu, nói cho cậu biết là anh sắp trở về.

    Bên phía Lê Mặc hiện tại rất hỗn loạn. Nhìn phóng viên chặn ở cửa, Văn Lý nhíu mày một cái:”Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?” Anh mơ hồ nhớ lại, hình như có một đêm mình cùng Lê Mặc bên ngoài… rồi tin Lê Mặc cấu kết với một nam nhân truyền ra khắp B thị, hàng loạt bài post loại này đều lọt lên những trang đầu.

    Lê Mặc trầm mặc xem đi xem lại bài post về mình, một hồi không nói gì. Từ sáng đến giờ, điện thoại của cậu và Văn Lý muốn bị đập vỡ, còn tưởng rằng báo lá cải nhà ai đùa dai, không ngờ mới được một tiếng cửa đã bị ký giả chen chúc tới tấp ngăn chặn.

    Muốn gọi điện cho Lăng Tây Thành, lại sợ anh lo lắng, Lê Mặc không thể làm gì khác hơn là gọi tới Lê Huyền. Lúc chuyển được cuộc gọi mới biết anh hai đang ở bệnh viện đưa cha đi tái khám, xung quanh khắp nơi cũng đều là người. May mà Mạc Tử Uyên qua giải vây, bên Lê Huyền cũng đã ổn. Văn Lý tiến đến bên cạnh Lê Mặc, cùng cậu xem bài post, hy vọng có thể tìm ra manh mối gì đó.

    Điện thoại di động vẫn đinh đương vang lên liên tục, Văn Lý cũng thấy phiền, không thể làm gì khác hơn là nhắn tin cho Lăng Tây Thành nói cho anh biết đã xảy ra chuyện, rồi cũng tắt máy. “Cậu nghĩ này do ai làm?” Văn Lý coi đi coi lại hỏi.

    “Lê Tử Du.” Lê Mặc trả lời cực kỳ lạnh lùng và bình tĩnh.

    “Cũng đúng, ngoại trừ y ra không ai dùng mấy thủ đoạn hạng ba này.” Văn Lý vẫn rất xem thường Lê Tử Du. Trong mắt Văn Lý, Lê Tử Du là một tiểu tam không biết liêm sỉ, nhất là khi Lăng Tây Thành biết y dùng tên giả Uông Tiểu Du câu dẫn Mạc Tử Uyên, chính vì chuyện này mà anh càng thêm khinh thường y.

    Lê Mặc đọc kỹ lại bài post một lần rồi hỏi Văn Lý:”Anh nói xem, Lê Tử Du muốn làm gì? Y làm trò này chỉ khiến cho mọi thứ nhất thời rối loạn chứ không có ý nghĩa gì.”

    Văn Lý cũng vì lời nói của Lê Mặc mà rơi vào tự hỏi, bài post này không có chứng cứ rõ ràng, có thể chân chính thấy rõ cũng chỉ có mình và Lê Mặc trong tấm hình kia, nhưng nếu Lê Tử Du dùng thủ đoạn ấu trĩ này với Lê Mặc đúng là không thực tế chút nào. Nhìn lại đám phóng viên ngoài cửa kia, Văn Lý nghi ngờ nói:”Trừ khi… Mục đích của y là muốn vây hai chúng ta ở chỗ này. Nếu hai chúng ta không ra khỏi cửa được…”

    “Nếu hai chúng ta không ra được thì thế nào? Thần Thời có ban quan hệ công chúng, đối với loại chuyện này xử lí rất dễ.” Lê Mặc làm thế nào cũng không nghĩ ra rốt cuộc Lê Tử Du muốn làm cái gì. Suy nghĩ nửa ngày, Lê Mặc đứng lên nói:”Không thể đợi tiếp được nữa! Em luôn cảm thấy mình nhất định phải ra khỏi đây.” Lê Mặc đứng dậy mặc áo khoác âu phục vào, đưa chìa khóa xe cho Văn Lý:”Một lát em mở cửa ra ngoài, anh canh lúc bọn họ không chú ý nghĩ biện pháp đi vòng xe qua đây từ phía sau. Cửa sổ sát đất phòng khách có thể mở, lần này làm khổ anh rồi.”

    “Vậy cậu sẽ thế nào?” Văn Lý lo lắng một mình một ngựa đối mặt với những phóng viên kia.

    “Bất quá chỉ là một lời đồn, bọn họ có thể đem em làm gì bây giờ? Trái phải cũng không thể ăn em được.”

    Thấy thái độ kiên quyết của Lê Mặc, Văn Lý không thể làm gì khác hơn là đáp ứng, hai người đơn giản thương lượng một chút chi tiết, đều tự chuẩn bị ứng phó.

    Lê Mặc đứng ở cửa hít sâu một hơi, mới vừa mở cửa nhà ra đã bị phóng viên thủ sẵn bên ngoài bao vây.

    “Lê nhị thiếu gia, về bài post ngày hôm qua nói ngài có… tình nhân bên ngoài, ngài có ý kiến gì không?”

    “Nghe đồn thư kí trưởng của Thần Thời – Văn Lý là đối tượng của ngài, chuyện này là thật sao?”

    “Ngài là mối tình đầu của trợ lý mới sao? Nghe nói cậu ta đã từng tỏ tình với ngài phải không?”

    Lê Mặc có chút phiền táo nhìn những… phóng viên này, mở miệng nói rằng:”Các vị muốn nghe đáp án kiểu nào?” Sự lãnh tĩnh của Lê Mặc khiến cho hiện trường đang hỗn loạn thoáng cái ổn định lại:”Bây giờ là tám giờ rưỡi sáng, đã trễ ba mươi phút làm việc của tôi, xin hỏi các vị nguyên buổi sáng tới nhà tôi chỉ để hỏi những chuyện không thực này sao?”

    “Lê nhị thiếu gia đang nói sang chuyện khác sao?” Một phóng viên tiến đến trước mặt Lê Mặc giọng nói rất không khách khí.

    “Tôi nhớ kỹ cậu.” Lê Mặc nhìn thoáng qua phóng viên vừa đặt câu hỏi:”Lần trước ở buổi họp báo chiêu đãi ký giả của Thần Thời, cậu còn dám ngang ngược chất vấn tôi! Cậu muốn gặp luật sư nữa à?”

    “Cái này…”

    “Tôi cho rằng lần trước gặp luật sư cậu đã học hỏi được chút gì đó, không nghĩ tới bây giờ vẫn não tàn như vậy. Đồng thời tôi cũng thật tò mò, các người từ ai nghe được tin mà đến đây bắt gian tôi thế, không phải khen chứ bài post thực sự rất hoàn hảo, nếu là giả thì chẳng phải các người lại tát nước dơ lên đầu tôi lần nữa sao?” Lê Mặc lạnh lùng quan sát những ký giả này một vòng: “Tên tòa soạn của các người tôi đều nhớ kỹ, tôi sẽ thông báo cho phòng quan hệ xã hội của Thần Thời xử lý!”

    “Lê nhị thiếu gia có phải ức hiếp người quá đáng không? Bây giờ là thời tự do ngôn luận!” Một trong những phóng viên có chút tức giận lên án.

    “Tự do ngôn luận cũng bao hàm việc các người hủy hoại danh dự của tôi?” Thanh âm Lê Mặc tràn đầy khinh thường:”Tôi nghĩ tôi không cần phải trả lời các người bất cứ vấn đề gì, hiện tại xin đừng làm phí thì giờ của tôi! Bằng không tôi sợ các ngươi không gánh vác nổi hậu quả!” Lê Mặc nói xong, lạnh lùng đi qua vòng vây của ký giả, chuẩn bị lên xe cùng Văn Lý. Về phần những người này, bọn họ viết thế nào thì tùy. Lê Mặc có loại dự cảm, việc bất thường chắc chắn có người nhúng tay vào, mặc kệ Lê Tử Du đang âm mưu cái gì, cậu sẽ không để cho y được như ý.

    P/s: Tiểu kịch trường số 1: “Hồ Than Thở” của những couple phụ

    Trương Huy Nhiên: Tôi tìm vợ đã qua n năm, thật vất vả mới có tin tức còn không cho gặp mặt, quả thực là độc ác mà *khóc* ~~o(&gt_&lt)o ~~

    Mục Chiêu Hòa: Tôi mới thực sự đang bị ngược này *khóc* đến tận giờ này vợ tôi còn không biết đến tôi nữa. ┭┮﹏┭┮

    Mạc Tử Uyên: Aisss, cút xéo hết đi, tôi từ một ôn nhu công bị ép thành thụ còn không phải là đang ngược sao *khóc*. Các người la làng lên làm cái giề? (╯‵□′)╯︵┻━┻

    Lăng Tây Thành: Các người xê ra hết đê! Tôi mới thực sự bị ngược này *khóc*, mỗi ngày cùng vợ đồng sàng cộng chẩm, đến nay còn như khúc gỗ chưa được H đây này. Các người muốn làm tan nát cõi lòng của tôi sao? (#‵′) 凸

    Trương Huy Nhiên + Mục Chiêu Hòa + Mạc Tử Uyên: …

    Chương 26: Tranh chấp

    Khi Lê Mặc đến Thần Thời cùng Văn Lý thì thời gian cũng không còn sớm, điều làm cả hai thấy ngoài ý muốn là trước cửa công ty yên tĩnh khác thường, không một chút dấu hiệu cho thấy đám phóng viên đã từng có mặt ở đây.

    “Tình hình lúc này là sao thế? Chẳng lẽ phòng quan hệ xã hội đã tự mình giải quyết rồi sao?” Văn Lý ngạc nhiên hỏi Lê Mặc.

    Lê Mặc lắc đầu thể hiện mình cũng không quá rõ ràng việc này, trực tiếp đi tới thanh máy dành riêng cho chủ tịch, nhập vào mật mã. Một khi chưa đặt chân vào phòng làm việc của mình, thì Lê Mặc chưa thật sự vững bụng (kiên định, an tâm, ổn định, vì đổi những từ khác thì không đủ ý nên mình phải dùng từ này). Cửa thang máy vừa mở ra, Lê Mặc cùng Văn Lý ngay lập tức liền nghe thấy tiếng Trương Huy Thanh cãi nhau với ai đó.

    Lúc sáng sớm Lăng Tây Thành đã điện thoại cho Trương Huy Thanh, từ sau đó, cậu nhóc vẫn luôn ôm cứng máy vi tính canh giữ trong phòng làm việc của Lê Mặc. Tuy rằng nhóc không rõ vì sao chủ tịch lại cố ý dặn dò như thế, nhưng mà nhóc nghĩ phán đoán của Lăng Tây Thành chắc chắn sẽ không sai.

    Quả nhiên khi Trương Huy Thanh vừa mới ngồi được một lúc, thì nhìn thấy một người lao công tay cầm chìa khóa chuẩn bị mở cửa phòng làm việc của Lê Mặc: “Xin chờ một chút!” Trương Huy Thanh nhanh chóng đi đến ngăn cản người này lại: “Lăng chủ tịch đã ra chỉ thị, ngày hôm nay ai cũng không được tiến vào phòng của Lê tổ trưởng, nếu muốn thì đợi lát nữa Lê tổ trưởng tới rồi anh hẳn quay lại dọn!”

    “Tôi chưa hề nhận được thông báo là hôm nay không cần dọn dẹp phòng này, cậu xác định là do Lăng chủ tịch chỉ thị sao?” Thanh âm của người lao công này rất trầm, bị Trương Huy Thanh gọi lại cũng không ngẩng mặt lên nhìn nhóc.

    “Đương nhiên, chủ tịch đã gọi điện thoại qua dặn dò tôi chuyện này.” Vì để tránh việc bị nghi ngờ, Trương Huy Thanh lấy điện thoại ra, đem đoạn nói chuyện được ghi âm lại cho anh ta nghe.

    “Tôi làm sao biết cậu không lừa tôi? Mau tránh ra, không nên quấy rầy tôi làm việc.”

    Trương Huy Thanh cảm thấy có điều gì đó bất thường, người này tuy mặc trang phục của lao công, nhưng hình như là một nam nhân, nhóc nhớ lao công của tầng thượng là một bác gái hơn năm mươi tuổi mà: “Bình thường anh cũng làm ở đây sao? Sao tôi lại không nhớ mặt anh nhỉ?”

    Nghe Trương Huy Thanh nói, ánh mắt người kia hơi lóe lên một chút, anh ta không kịp mở miệng biện giải đã nghe thấy thanh âm của một người khác truyền đến từ phía thang máy: “Hai người đang làm gì vậy? Sao lại đứng ở cửa?”

    Trương Huy Thanh quay đầu nhìn lại, hóa ra là Lê Tử Du. Sao y lại tới đây? Trương Huy Thanh nghi hoặc nhìn y, trong lòng thầm nghĩ, lẽ nào chủ tịch bảo mình thủ ở chỗ này chính là vì không để cho Lê Tử Du đi vào? Trương Huy Thanh cẩn thận đứng chắn ở trước cửa phòng Lê Mặc, không nói gì.

    “Lê trợ lý, cậu tới thật đúng lúc, người kia nói sao cũng không để cho tôi dọn dẹp phòng làm việc này, chẳng hiểu cậu ta đang làm cái gì nữa.” Lao công nọ khi thấy Lê Tử Du, thoáng cái lá gan lại lớn hơn, sự hoảng loạn vừa rồi dường như đã biến mất.

    Trương Huy Thanh nhíu nhíu mày: “Chủ tịch đã ra lệnh không ai được vào, các người muốn ý kiến gì thì gọi điện hỏi chủ tịch!” Nhóc càng lúc càng cảm thấy người lao công này có vấn đề. Tầng này không có lao công nào là nam, người kia từ đâu tới, muốn vào phòng của học trưởng làm cái gì đây?

    “Tôi đâu có nghe Tây Thành ca ca nói qua tầng này không cho phép cấp dưới đến làm việc đâu?” Lê Tử Du cười như không cười nhìn Trương Huy Thanh, trong giọng nói mang theo vài phần giễu cợt.

    “Cậu không làm việc ở tầng này, chủ tịch tại sao phải báo cho cậu?” Trương Huy Thanh cũng chả thèm khách khí với y nữa. Từ ngày Lê Tử Du ở trước mặt nhóc nói xấu Lê Mặc, Trương Huy Thanh liền đặc biệt chán ghét y.

    “Mày dám nói cái giọng đó với tao hả? Mày bất quá cũng chỉ là con chó Lê Mặc nuôi mà thôi. Tránh ra! Tao muốn đi vào!”

    “Cậu!” Trương Huy Thanh bị giọng trịch thượng của Lê Tử Du làm cho giận dữ, vừa phục hồi tinh thần thì ngay lập tức lại nghe thấy thanh âm của Văn Lý truyền đến từ hành lang: “Tôi cho rằng trợ lý Trương là một người cư xử đúng mực, không ai hơn được cậu ấy cả.”

    Tâm Trương Huy Thanh rốt cuộc cũng thả lỏng, chờ Văn Lý và Lê Mặc đến gần nhóc liền báo cáo tình hình: “Anh Văn, học trưởng, sáng nay chủ tịch gọi điện qua bảo em thủ ở nơi này không cho bất cứ ai ngoài hai anh đi vào, còn nói bài post chủ tịch đã cho người đi điều tra, trễ nhất là chiều hom nay ngài ấy sẽ trở về. Ngài ấy nhờ em chuyển lời đến học trưởng là chúc anh ăn trưa ngon miệng, đừng lo lắng, ngài ấy sẽ sớm giải quyết xong mọi chuyện!”

    “Ừ, tôi đã biết, cậu làm rất tốt.” Lê Mặc an ủi vỗ vỗ đầu Trương Huy Thanh, quay đầu lại chất vấn người lao công kia: “Tôi thấy cậu rất lạ mặt, cậu vào Thần Thời khi nào thế? Ai tuyển cậu vào đây?”

    “Tôi…” Người kia có chút do dự, nửa ngày không nói chuyện.

    Văn Lý vẫn quan sát từng cử chỉ hành động của hắn nên mau chóng phát hiện ra tên này hình như đang không ngừng lén nhìn về phía Lê Tử Du. Vì thế, anh đi về phía trước một chút, đứng bên cạnh hắn và Lê Tử Du rồi bảo: “Lê tổ trưởng đang hỏi cậu đó, cậu nhìn qua thư kí Lê làm cái gì? Ngẩng đầu lên!” Giọng của Văn Lý trở nên nghiêm khắc hơn rất nhiều.
    Người lao công kia bị Văn Lý dọa cho hoảng sợ, bỗng nhiên đẩy anh ra xoay người bỏ chạy. Văn Lý bị đẩy một cái lảo đảo, Lê Mặc nhanh chóng tiến lên đỡ lấy, miễn cho anh ngã sấp xuống, cứ như vậy bỏ lỡ mất tên lao công đang cố gắng tẩu thoát bằng thang bộ. Văn Lý hừ lạnh một tiếng, lấy điện thoại ra gọi đến phòng an ninh.

    “Tôi là Văn Lý, nhanh chóng phái người đến cửa chính công ty trông chừng, xem có người nào chạy ra hay không. Bắt đầu từ bây giờ bất cứ nhân viên nào muốn đi ra hoặc đi vào Thần Thời đều phải xuất trình thẻ nhân viên và chứng minh thư để kiểm tra, nếu không có thì giữ lại toàn bộ cho tôi! Tôi muốn xem người này có bản lĩnh lớn tới cỡ nào, dám vọng tưởng trốn ngay dưới mắt tôi!”

    Lúc nói câu cuối cùng Văn Lý gần như nhìn chằm chằm vào mắt của Lê Tử Du, chỉ tiếc, Lê Tử Du vẫn không có bất cứ một phản ứng nào: “Hiện tại tôi phải đi tới phòng quan hệ xã hội và phòng kỹ thuật, ở đây trước giao cho cậu xử lí.” Văn Lý nhớ tới mình còn có việc phải làm, không thể tốn thời gian ở đây. Suy nghĩ một chút vẫn là để Lê Tử Du cho Lê Mặc giải quyết, dù sao cũng là chuyện nhà họ Lê.

    “Ừ.” Lê Mặc ý bảo Văn Lý không cần lo lắng, quay đầu mở cửa phòng làm việc, ra hiệu cho Trương Huy Thanh đi vào, còn Lê Tử Du đứng ở một bên thì xem như không thấy.

    “Không mời tôi vào phòng sao?” Lê Tử Du thân thủ ngăn cản Lê Mặc.

    “Tôi muốn vào làm việc, cậu đi theo làm gì?” Lê Mặc đẩy tay của Lê Tử Du ra, nhãn thần cũng không thèm liếc tới y.

    “Tôi thay quản lí đưa tài liệu đến cho anh.” Lê Tử Du lập tức đổi từ giọng nói gay gắt sang nhỏ nhẹ.

    “À?” Lê Mặc nhíu mày không nói chuyện, cậu thấy Lê Tử Du hình như có gì đó không bình thường. Từ khi Lê Tử Du và mẹ của y tiến vào Lê gia, thì mối quan hệ giữa hai người luôn ở tình trạng thủy hỏa bất dung. Giọng điệu như thế của Lê Tử Du làm cậu thấy không quen, nhưng vẫn im lặng tránh nửa người ra, để Lê Tử Du đi vào.

    Đây là lần đầu tiên Lê Tử Du bước vào văn phòng Lê Mặc, y nhìn xung quanh một chút, đem giấy tờ trên tay đặt xuống bàn làm việc, sau đó tự nhiên ngồi xuống ghế salon.

    “Cậu còn có việc sao?” Lê Mặc nhíu mày một cái, cậu không rõ giữa cậu và Lê Tử Du có cái gì cần phải nói.

    “Không có việc gì làm nên muốn cùng anh tâm sự không được hả?” Lê Tử Du cười đến vui vẻ, dường như y chẳng hề biết mình không được hoan nghênh ở đây.

    “Ý của cậu là sao?”

    “Hình như mỗi lần anh nói chuyện với tôi đều phải hỏi cùng một câu này ha.” Lê Tử Du thong thả ung dung quan sát Lê Mặc vài lần: “Anh có cảm thấy từ nhỏ đến lớn, mỗi lần chúng ta nói chuyện cùng nhau đều không quá ba câu?” Nhìn di động một chút, Lê Tử Du đứng lên đi tới cửa. Mở cửa văn phòng ra, y chưa đi ngay, mà xoay người bước trở lại.

    Lê Mặc cảnh giác nhìn chằm chằm Lê Tử Du, cậu không biết y đang muốn làm gì, thế nhưng Lê Tử Du chỉ dùng ly giấy rót một cốc nước sôi ở chỗ máy uống nước.

    “Lê Mặc, có người nào khen qua tay anh rất đẹp không?” Khóe môi Lê Tử Du dẫn ra một nụ cười, đôi mắt mèo thật to híp lại giống như một “Đứa trẻ hư hỏng” nghĩ ra ý tưởng xấu xa nào đó.

    “…” Lê Mặc nhớ tới khi còn bé, lúc Lê Tử Du vừa vào nhà họ Lê cũng chẳng hề được cưng chiều, mặc dù không quá lạnh nhạt nhưng cũng không được quan tâm đến. Có một lần, y cũng cười đến hài lòng như vậy, sau đó bác trai làm vườn vì để chết chậu lan mà cha cậu thích nhất nên bị đuổi khỏi Lê gia. Từ đó đến nay, những người làm trong nhà họ Lê đối với y cung kính hơn rất nhiều. Nhìn Lê Tử Du bưng ly nước đi về hướng mình, Lê Mặc theo bản năng lui về phía sau một bước, nhưng không hề ngăn cản động tác của Lê Tử Du.

    Lê Tử Du nhanh chóng nắm lấy tay của Lê Mặc, không để cậu kịp phản ứng, y đã đem ly nước nóng đổ lên tay Lê Mặc. Trên tay truyền đến cảm giác đau đớn cực độ, Lê Mặc theo bản năng trở tay đẩy Lê Tử Du ra. Cậu cảm thấy mình dùng lực rất nhẹ, thế nhưng Lê Tử Du lại nặng nề ngã vào chiếc ghế salon bên cạnh bàn trà.

    Tiếng thủy tinh vỡ vụn cùng với tiếng kê kinh hãi từ cửa truyền đến, Lê Mặc dường như không nghe thấy bất cứ thanh âm gì. Cậu chú ý tới nụ cười giễu cợt trên khóe môi Lê Tử Du đã biến mất từ bao giờ, trên cánh tay, bàn tay chảy ra rất nhiều máu. Tư thế ngã sấp của Lê Tử Du rất khéo léo, đầu tiên là đụng ngã bình hoa trên bàn, sau đó lại đập vào một góc bàn trà, cuối cùng lúc rơi xuống cánh tay trái của y nện vào mảnh thủy tinh của bình hoa.

    “Chuyện gì thế này?” Lê Huyền đứng ở cửa nhìn thấy một đống lộn xộn trong phòng lại càng hoảng sợ. Anh và Mạc Tử Uyên vừa dàn xếp ổn thỏa cho cha của anh xong, lo lắng Lê Mặc bên này sẽ gặp chuyện không may, nên nhanh chóng chạy sang.

    Khi đến Thần Thời, bọn anh mới biết tuy rằng Lăng Tây Thành không có mặt nhưng đã đem sự tình dàn xếp ổn thỏa, hai người cũng yên tâm hơn nhiều. Vừa nói chuyện điện thoại cùng Văn Lý xong, bọn anh liền trực tiếp lên tầng cao nhất. Mới đi qua chỗ ngoặt nơi hành lang, chỉ thấy cửa phòng làm việc của Lê Mặc đang mở rộng, mơ hồ nghe thấy tiếng nói chuyện bên trong, Lê Huyền lo lắng cho Lê Mặc nên rảo bước nhanh hơn, vừa lúc thấy cảnh Lê Mặc đẩy Lê Tử Du làm y ngã sấp xuống đống mảnh vỡ của bình hoa.

    Tuy rằng anh không hề thích Lê Tử Du, biết y đối với Lê gia có âm mưu phá rối, thế nhưng dù sao cũng cùng nhau sống chung lâu như vậy, anh không thể thấy chết mà không cứu. Huống chi dựa theo tình hình trước mắt có vẻ như em trai của anh làm người ta bị thương, tâm tình Lê Huyền có chút phức tạp, không thể làm gì khác hơn là hỏi Lê Mặc chuyện gì đã xảy ra.

    “Em cũng không biết phải nói sao với anh, trước anh khoan hãy quan tâm vấn đề này, anh mau nói Tử Uyên xem y có làm sao không đã.” Lê Mặc không biết nói với Lê Huyền như thế nào, thấy Mạc Tử Uyên cùng đi với anh mình, cậu thúc giục Tử Uyên đến xem tình huống của Lê Tử Du trước.

    Mạc Tử Uyên đi theo phía sau Lê Huyền cũng thấy Lê Tử Du bị thương, theo bản năng thầy thuốc, anh không để ý tình hình anh em nhà người ta như thế nào mà nhanh chóng tiến lên kiểm tra cho Lê Tử Du.

    Lê Tử Du té rất nặng, Mạc Tử Uyên đỡ lấy vai y dời y ra khỏi vị trí mảnh vỡ của bình hoa, nhưng Lê Tử Du dường như không còn chút sức lực nào, chỉ có thể mềm oặt dựa vào anh. Mạc Tử Uyên đành phải ôm y đến bên ghế salon.

    Lê Tử Du nửa dựa vào người Mạc Tử Uyên, thân mình hơi run rảy, giống hệt một một tiểu thú bị hoảng sợ. Lê Huyền phản ứng rất nhanh, hỏi Lê Mặc: “Hộp cấp cứu em để ở đâu?”

    Lê Mặc chỉ chỉ ngăn tủ bên giá sách. Lê Huyền nhanh chóng đem hộp lấy ra, đưa cho Mạc Tử Uyên.

    “Em không sao chứ?” Chú ý thấy sắc mặt của Lê Mặc không ổn lắm, Lê Huyền đi đến bên cạnh hỏi han tình trạng của em trai mình.

    “Anh đừng lo.” Đầu óc Lê Mặc hoàn toàn trống rỗng, cậu vẫn còn đang chìm trong suy nghĩ về vụ việc vừa rồi.

    Lê Huyền cho rằng Lê Mặc bị sốc nên không hỏi gì thêm.

    Lê Tử Du bị thương cũng không nhẹ. Trên cánh tay có áo sơmi che nên hầu hết là vết thương ngoài da, vết thương tuy dài nhưng chỉ cần cầm máu là được. Mấu chốt chính là ở mu bàn tay, vết thương còn dính rất nhiều mảnh thủy tinh, trong đó có hai mảnh đâm rất sâu vào da thịt, ánh sáng chiếu vào, lại lộ ra vài phần mê hoặc.

    Mạc Tử Uyên tạm thời dùng nhíp gắp ra vài mảnh nhỏ, những chỗ khác cũng thoa thuốc, duy chỉ có vết thương trên mu bàn tay là không cầm máu được. Mạc Tử Uyên dùng băng gạc sạch đè lên vết thương thật chặt, nói với Lê Huyền: “Nhanh đến bệnh viện, chuyện khác tính sau.”

    Lê Huyền thấy tình huống không tốt, cũng chẳng kịp giải thích cái gì, không thể làm gì khác hơn là trấn an vỗ vỗ vai Lê Mặc, rồi cùng Mạc Tử Uyên đi xuống lầu.

    Tác giả tâm sự: Đại gia tui đây cảm thấy rất hứng thú với couple nhà Văn Lý nha~ bởi vậy đưa lên một tiểu kịch trường, hy vọng mọi người thích. (づ ̄ 3 ̄づ)

    Người chủ trì: Xin được phép bắt đầu ngay bây giờ, xin mời nam thần Quốc Dân! Trương Huy Nhiên đại nhân! ~(≧▽≦)/~

    Nhưng đã năm phút trôi qua, cũng chả thấy bóng người đâu…

    Người chủ trì: Vừa nhận được điện thoại từ ban tổ chức, Huy Nhiên đại nhân vừa thông báo là đang trên đường đến, xin mọi người chờ thêm chốc lát. ╮(╯▽╰)╭

    Lúc này phía sau màn

    Đạo diễn: Không phải đã bảo các người phải xem chặt cậu ta sao! Thế nào lại đột nhiên không thấy tăm hơi! (╯‵□′)╯︵┻━┻

    Người đại diện:Đại thiếu gia sao anh dám vứt tôi lại đây. (#‵′) 凸

    Người không biết lưu lạc đến chân trời nào – Trương Huy Nhiên đang nấu cháo điện thoại cùng Văn Lý.

    Trương Huy Nhiên: Vợ ơi! Anh sợ quá đi, người đại diện đem anh vứt bỏ rồi ┭┮﹏┭┮

    Văn lý: … Mình chắc chắn không biết cái người não tàn này là ai đâu O__O\\\\\\\\\\\” …

    Chương 27: Theo đuổi tâm tư của mình

    Lê Mặc đứng một mình trong phòng làm việc không một bóng người một chút phản ứng cũng chẳng có. Cậu chưa từng nghĩ tới Lê Tử Du lại tận lực hãm hại mình đến vậy. Lê Mặc sinh lòng nghi ngờ, rốt cuộc là y muốn làm gì đây… Nhìn lại căn phòng đang trong tình trạng như hiện trường của một hung án nào đó, Lê Mặc nhanh trí nảy ra suy nghĩ, nhớ tới bộ dạng khả nghi của người lao công ban nãy. Cậu liền vội vàng gọi đến phòng an ninh: “Tôi là Lê Mặc, các anh đã tìm được kẻ Văn Lý yêu cầu chưa?”

    “Vẫn chưa, nhưng hiện tại tầng một rất lộn xộn, chủ tịch Lê và Mạc thiếu gia đang bị người bao vây, chúng tôi đang rất khó khăn để khống chế tình hình hiện nay.” Ở đầu dây bên kia, người phụ trách phòng an ninh cũng rất bất đắc dĩ. Thư kí Văn dặn dò bọn họ phải đi tìm người, nhưng bây giờ nhiều người như vậy, lại vô cùng lộn xộn, căn bản là không có giải pháp nào hết.

    “Ừ…” Lê Mặc cân nhắc một chút rồi nói tiếp: “Vậy nghĩ cách đem tất cả những người có mặt ở đó đều chụp ảnh lại, nhất định không được bỏ sót một ai, ngày mai đem đến văn phòng giao cho tôi.”

    “Vâng! Đã rõ.” Tuy yêu cầu của Lê Mặc cũng rất kỳ lạ, thế nhưng so với dặn dò của Văn Lý thì đơn giản hơn nhiều.

    Cúp điện thoại, Lê Mặc mới cảm thấy cơn nóng rát đau đớn từ trên tay mình truyền đến, không khỏi than thầm: “Mấy vết thương do bị bỏng gì gì đó, quả thật là đau rất lâu mà!” Tuy không biết rằng tiếp theo Lê Tử Du sẽ diễn theo kịch bản gì, nhưng cho dù y tính toán ra sao, thì Lê Mặc quyết sẽ không nhường y bất cứ một lần nào nữa. Nếu lúc trước không phải do cha Lê căn dặn, Lê Mặc cũng sẽ không nhiều lần nhẫn nhịn để Lê Tử Du khiêu khích như thế. Hiện tại, cậu cảm thấy nhịn Lê Tử Du lâu như vậy đã quá đủ rồi, cần phải làm cho Lê Tử Du hiểu rằng, tiện nghi của cậu không phải muốn chiếm là có thể chiếm.

    Văn Lý nghe được tin của Lê Tử Du bị thương cũng lấy làm kinh hãi. Trong lòng anh, Lê Mặc là một người rất ôn hòa, nội liễm, mặc dù đối với người cậu ấy không thích thì lời lẽ ngôn từ không bắt tai, thế nhưng cậu tuyệt đối không bao giờ đả thương người vô cớ như vậy: “Chắc có hiểu nhầm gì đó trong việc này?” Từ trong nội tâm, Văn Lý chưa từng tin tưởng Lê Tử Du.

    “Mặc kệ có phải là hiểu lầm hay không, cậu cũng phải đi xuống xử lí một chút, tôi và Tử Uyên đưa Lê Tử Du đến bệnh viện, vừa vặn lại đụng độ với phóng viên đang đi ra từ phòng quan hệ công chúng. Tình trạng của Lê Tử Du không có khả năng chống đỡ lâu, cậu nhanh chóng đi xuống dàn xếp xem sao.” Lê Huyền nhìn đám phóng viên vây quanh mình bất đắc dĩ nói, đương nhiên anh tin tưởng em trai nhà mình vô tội, nhưng cũng chỉ có thể ưu tiên đưa Lê Tử Du đi bệnh viện trước. Trên người Lê Tử Du chảy không ít máu, nếu ở trong phòng làm việc của Lê Mặc xảy ra chuyện không may, thì Lê Mặc cho dù có nhảy xuống sông Hoàng Hà cũng rửa không sạch oan tình.

    Văn Lý nghe xong, biết sự việc rất nghiêm trọng, nhanh chóng khóa cửa phòng làm việc đi xuống lầu, thậm chí chưa kịp xem tình huống bên Lê Mặc.

    Phòng khách ở tầng một của Thần Thời, Lê Tử Du bị đoàn phóng viên vây quanh. “Nghe nói trước đây Lê tiên sinh và Lê nhị thiếu gia sống chung một nhà, xin hỏi lần bị thương này của ngài có liên quan đến Lê nhị thiếu gia không?”

    “Lê tiên sinh, trước có lời đồn ngài là tình nhân bên ngoài của chủ tịch, chuyện đó là thật sao?”

    “Lê tiên sinh, rốt cuộc ngài và Lê gia có quan hệ như thế nào?”

    Mạc Tử Uyên cau mày, cùng Lê Huyền liếc mắt nhìn nhau, Lê Huyền đứng ra chặn đường nhìn của ký giả: “Những vấn đề này tạm thời không thể trả lời, bây giờ Lê Tử Du phải đi bệnh viện, phiền các vị nhường đường một chút!”

    “Chủ tịch Lê, trước có nghe đồn Lê Tử Du là em trai cùng cha khác mẹ với ngài…”

    “Lê gia chúng tôi chỉ có tôi và Lê Mặc là hai người con trai, mấy lời đồn đó đều là tin nhảm.”

    “Nhưng nghe nói Lê gia đã nuôi dưỡng Lê Tử Du tiên sinh sắp được 20 năm, mà đãi ngộ của Lê tiên sinh ở nhà lại ngang hàng với Lê nhị thiếu gia, ngài không thể giải thích cho chúng tôi một chút sao?”

    Lê Huyền còn chưa kịp lên tiếng, thì nghe Lê Tử Du đang ở trong lòng Mạc Tử Uyên nghẹn ngào nói: “Tôi và Lê gia không có quan hệ gì… Các vị cũng không cần phải suy đoán.” Thở dài, Lê Tử Du yếu ớt nói: “Tôi bị thương thực sự rất đau…Các người…Các người cũng không cần trách móc Lê nhị thiếu gia làm gì, là tự tôi bị thương, do tôi vô ý, nên… Xin các vị không nên hỏi nữa!”

    Mất máu quá nhiều khiến mặt của Lê Tử Du tái nhợt, thân thể mảnh khảnh vùi vào lòng Mạc Tử Uyên càng lộ vẻ nhỏ nhắn đáng yêu, bởi vì phải xử lí vết thương, nên áo sơmi bên tay trái hoàn toàn bị cắt bỏ, chỗ băng gạt băng bó nơi cánh tay lộ ra vài phần huyết sắc. Vành mắt y đỏ lên nhưng nỗ lực không cho nước mắt rơi xuống, càng lộ ra sự thương cảm vô hạn.

    Mạc Tử Uyên nhìn vẻ mặt của Lê Tử Du hơi nhíu nhíu mày, may mà Lê Tử Du nói như thế, nhưng lại mang theo hàm ý rất rõ ràng, thật dễ khiến người khác hiểu lầm.

    Lúc này Văn Lý mang theo người của bộ quan hệ công chúng từ thang máy đi ra, tiến về phía phóng viên nói: “Đây là việc riêng của Thần Thời, vui lòng tránh đường cho chủ tịch Lê đưa người đi bệnh viện. Mặc kệ là nghi vấn gì, người của bộ quan hệ công chúng sẽ cho các vị lời giải thích hợp lý.” Nói xong, hai người bọn họ rời đi trước.

    Lê Huyền lái xe đến bệnh viện, vô ý nhìn qua kính chiếu hậu thấy Mạc Tử Uyên đang ôm Lê Tử Du. Lê Huyền hơi chút nhíu mày. Ánh mắt của Mạc Tử Uyên nhìn Lê Tử Du rất phức tạp, có chút chán nản, có chút không nỡ, cũng có chút mê man, không giống như kiểu bác sĩ nhìn bệnh nhân.

    Lẽ nào cậu ta đối với Lê Tử Du vẫn còn tình cảm? Ai, Lê Huyền không tiếng động thở dài, thấy Lê Tử Du bị thương thành cái dạng này, cho dù mình biết y luôn tính toán âm mưu để đối phó với Lê gia cũng có chút không đành lòng, huống chi y còn là người yêu cũ của Mạc Tử Uyên?

    Nhớ lại việc mình bỏ mặt Lê Mặc ở Thần Thời, cũng không biết em mình hiện tại thế nào rồi. Còn Lăng Tây Thành nữa, không biết sau khi cậu ta nghe được chuyện này sẽ phản ứng ra sao: “Gần tới bệnh viện rồi, tình hình y thế nào?” Dường như không chịu nổi bầu không khí yên tĩnh quá mức trong xe, Lê Huyền mở miệng hỏi.
    “Không nghiêm trọng lắm, cầm máu được rồi.” Mạc Tử Uyên nhìn bộ dạng chật vật của Lê Tử Du, trong lòng cậu ngũ vị tạp trần. Lần đầu gặp nhau, y đưa Lê thúc đến tái khám ở bệnh viện, Lê Tử Du dùng tên giả là Uông Tiểu Du – một thiếu niên ăn nhờ ở đậu nhà người ta. Lê Tử Du thoạt nhìn hồn nhiên tốt đẹp, khí tức này đã làm cho cậu mê luyến, không nhịn được nghĩ muốn gần gũi y hơn.

    Nửa năm kế tiếp, anh đối với cậu bé này luôn đặc biệt quan tâm. Bất kể là lúc y vì lo lắng cho sức khỏe của Lê thúc mà nhíu mi, hay bởi sự lãnh đạm, bài xích của người nhà Lê gia mà ủy khuất, từng chút từng chút một làm cảm động trái tim của anh. Mạc Tử Uyên biết mình đã yêu y. Vì vậy cậu bắt đầu muốn che chở cho y, thỏa mãn mọi mong muốn của y, muốn thấy y cười, muốn thấy trong mắt y không có phiền muộn. Thẳng đến ngày đọc được bài báo về tình nhân bên ngoài của Lăng Tây Thành, cả thế giới của Mạc Tử Uyên tưởng chừng sụp đổ.

    Anh không tin, không tin cậu bé có nụ cười đẹp như thiên sứ kia lại là một người như vậy, chen chân vào gia đình người khác, câu dẫn người đã có vợ trong khi vẫn quen với mình. Có những lúc, Mạc Tử Uyên tự an ủi mình, Tiểu Du chắc chắn sẽ không lừa anh, cho đến khi anh gặp Lăng Tây Thành, từ miệng của bạn mình biết rõ ngọn nguồn, thậm chí còn nghe Lê Tử Du và Lăng Tây Thành nói chuyện.

    Hiểu lầm, Lê Tử Du dùng hai từ đơn giản như vậy để diễn tả mối quan hệ giữa hai người bọn họ. Mạc Tử Uyên không biết diễn tả tâm tình ngày hôm đó của mình như thế nào sau khi Lăng Tây Thành ra về. Mối tình đầu đẹp đẽ trong nháy mắt biến thành hư vô, ngay cả người thiếu niên mà mình yêu thương kia hóa ra cũng chỉ là một ảo ảnh. Mặc dù dứt khoát quyết tuyệt cùng Lê Tử Du cắt đứt liên lạc, nhưng phần cảm tình còn sót vẫn dằn vặt cậu trong mơ, khiến cậu nửa đêm phải giật mình thức giấc. Giống như bây giờ, cho dù cậu biết, Lê Tử Du không hề vô hại như y vẫn biểu hiện thế nhưng cậu vẫn còn vì y chật vật mà cảm thấy khó kiềm chế, bởi vì y bị thương mà đau lòng.

    Bên kia, Văn Lý sau khi xử lí xong đám phóng viên, rốt cuộc cũng thở dài được một hơi. Sau khi, Văn Lý gọi cho Lê Huyền một cuộc điện thoại xác nhận Lê Tử Du không có việc gì, cậu đi lên lầu. Thang máy đến tầng chót, cửa vừa mở ra, anh đã nhìn thấy Trương Huy Thanh đang đỡ Lê Mặc nhảy vào.

    “Chuyện gì xảy ra vậy hả?” Nhìn sắc mặt Lê Mặc tái nhợt, ngực Văn Lý cả kinh.

    “Không có việc gì. Anh đừng qua đây!” Thanh âm của Lê Mặc rất thấp, không có chút khí lực nào.

    “Cậu bị bệnh sao?”

    “Trời ơi! Văn ca anh đừng hỏi nữa, để em dẫn học trưởng đi bệnh viện trước!” Giọng của Trương Huy Thanh rất gấp gáp. Cậu vừa giải quyết công chuyện xong muốn đến tìm Lê Mặc để bàn bạc một chút, kết quả vừa vào cửa đã thấy trên mặt đất dính đầy máu và miểng thủy tinh vỡ, Lê Mặc thì dựa bên cửa sổ, cúi đầu không biết đang suy nghĩ cái gì.

    Anh tới gọi Lê Mặc một tiếng, muốn hỏi xem anh có làm sao không, lại bị cánh tay đang khoát lên bức tranh trên kệ tủ của anh làm cho hoảng sợ. Tay phải của Lê Mặc bị phỏng rất nghiêm trọng, các bọt nước lớn nhỏ xuất hiện trên toàn bộ mu bàn tay, tay trái nhìn có vẻ đỡ hơn chút, nhìn gần chỉ thấy có vài bọt nước, không bị nóng đến mức lột da, nhưng càng nhìn càng thấy kinh người. Trương Huy Thanh nhìn thấy hòm thuốc trên ghế salon, có lòng muốn bôi thuốc cho Lê Mặc, lại không biết làm như thế nào, không thể làm gì khác hơn là đỡ Lê Mặc đứng dậy, dẫn anh đi bệnh viện.

    “Tôi và hai người cùng đi, nhưng Lê Mặc bị thương ở đâu?”

    “Anh xem!” Trương Huy Thanh cẩn thận đỡ cùi chỏ của Lê Mặc, cho Văn Lý nhìn cánh tay giấu trong tay áo của cậu.

    “Làm thế nào mà cậu bị phỏng nặng đến thế?” Sau khi nhìn thấy vết bỏng Văn Lý cũng bị dọa sợ, tay của Lê Mặc bị thương rất nghiêm trọng, thậm chí so với Lê Tử Du chỉ bị chảy máu trên tay kia thoạt nhìn còn giật mình hơn.

    Lê Mặc lắc đầu không nói gì. Văn Lý thấy tình hình không ổn lắm, cũng không hỏi thêm, ba người cùng đi bệnh viện. Nhân lúc bác sĩ đang xử lí vết thương cho Lê Mặc, Văn Lý gọi điện thoại cho Lăng Tây Thành.

    “Alo?” Lăng Tây Thành vừa mới xuống máy bay, Văn Lý nghe thấy bên kia có tiếng người ồn ào.

    “Học trưởng, anh trực tiếp qua bệnh viện của bác sĩ Mạc đi, đừng tới Thần Thời, tụi em đều ở đây cả.”

    “Làm sao vậy? Thân thể của Lê thúc không thoải mái sao?” Điều mà Lăng Tây Thành nghĩ đến đầu tiên là sự tình quá mức ầm ĩ, nên thân thể của cha Lê Mặc không chịu đựng nổi.

    “Không phải Lê thúc, là Lê Mặc, tay của cậu ấy bị phỏng nghiêm trọng, hiện tại bác sĩ đang băng bó, cũng không biết đã có chuyện gì xảy ra, hỏi cậu ấy thì cậu ấy chỉ im lặng.”

    “Cái gì?” Nghe tin Lê Mặc bị thương, lòng Lăng Tây Thành vô cùng gấp gáp, hận không thể lập tức bay đến bệnh viện ngay.

    “Em cũng không biết cụ thể chuyện gì đã xảy ra, nguyên ngày hôm nay mọi việc đặc biệt hỗn loạn. Bắt đầu từ sau khi Lê Tử Du đến phòng làm việc của Lê Mặc, một lát sau Lê Tử Du thân thể đầy máu được học trưởng Mạc và học trưởng Lê Huyền đưa ra ngoài. Em đi theo giải quyết đám phóng viên chặn đường, trở về thì thấy Trương Huy Thanh đỡ Lê Mặc đang dự định đến bệnh viện.” Văn Lý cũng chẳng rõ chuyện gì đã xảy ra, nếu không phải nhìn thấy Trương Huy Thanh đỡ Lê Mặc, anh cũng chả biết Lê Mặc bị thương.

    “Ừ, anh đã biết, cậu thay anh chiếu cố Mặc Mặc một chút, anh lập tức tới ngay.” Lăng Tây Thành nói xong liền cúp điện thoại. Không kịp chờ tài xế đến đón mình, Lăng Tây Thành vội lên một chiếc xe taxi đi tới chỗ Lê Mặc. Lăng Tây Thành lo lắng thúc giục tài xế tăng tốc, trong lòng có chút hối hận, anh không nên để Lê Tử Du vào làm tại Thần Thời. Tuy nghe Văn Lý nói, Lê Tử Du cũng đi bệnh viện nhưng liên tưởng đến việc Lê Mặc bị thương, Lăng Tây Thành không khỏi nghi ngờ phần trăm hai sự việc tình cờ xảy ra cùng lúc là bao nhiêu. Lăng Tây Thành cố gắng ổn định tâm tình hoảng loạn của bản thân, hiện tại chuyện quan trọng nhất là phải đi đến bệnh viện, xem Lê Mặc có bị thương có nặng lắm không.

    Văn Lý ở trong hành lang đợi một lúc lâu, Lê Mặc mới từ phòng cấp cứu đi ra. Tay phải của cậu gần như bị băng lại toàn bộ, tay trái cũng xứt thuốc rất nhiều: “Cậu ngồi xuống đây đi, học trưởng đã về tới nơi rồi, một lát nữa sẽ đến.”

    “Ừ.” Lê Mặc gật đầu, nghe tin Lăng Tây Thành sắp quay trở lại ánh mắt cậu rực sáng lên một chút, thế nhưng tâm tình vẫn chưa khá hơn chút nào.

    “Cậu a!” Văn Lý thở dài, ý bảo Trương Huy Thanh đi mua nước cho Lê Mặc uống, rồi cùng cậu ngồi trên ghế dài ở hành lang: “Nói một chút đi! Chuyện gì đã xảy ra?”

    “Lúc anh đi, Lê Tử Du giả vờ đem tài liệu vào phòng, chưa nói được ba câu, y rót một cốc nước nóng, rồi kéo lấy tay em, cố ý đem nước sôi đổ lên. Em hoảng sợ nên đẩy y ra. Sau đó y…” Lê Mặc hồi tưởng lại cảnh tượng lúc đó cảm thấy có chút không thật. Tất cả phát sinh quá nhanh, cậu muốn phản ứng cũng không kịp.

    “Ý của cậu là Lê Tử Du bị thương nặng như vậy là do chính y tự gây ra?” Nghe Lê Mặc thuật lại, Văn Lý đã hiểu mọi việc. Anh tin tưởng Lê Mặc không bao giờ nói dối, cho nên lại càng vì âm mưu của Lê Tử Du mà khiếp sợ.

    “Ừ.” Biểu tình Lê Mặc có phần hơi khiếp sợ nói với Văn Lý: “Anh thấy rất bất ngờ phải không? Ngay cả em cũng không thể tin được.”

    “Vậy làm sao Mạc Tử Uyên cùng Lê Huyền học trưởng lại thấy được?”

    “Em cũng không biết, lúc Lê Tử Du ngã sấp xuống, anh của em đã đứng ở cửa. Tình trạng của Lê Tử Du thoạt nhìn rất tệ, nên em liền để các anh ấy đưa y đi bệnh viện trước.” Lê Mặc mơ hồ nghĩ sự việc có gì đó bất thường, nhưng lại không nói được là vì sao.

    Văn Lý im lặng, anh biết từ sáng tới trưa xảy ra nhiều chuyện như vậy, Lê Mặc cũng rất mệt mỏi. Trấn an vỗ vỗ lưng cậu, hai người ngồi yên chẳng nói thêm gì với nhau nữa. Một lát sau, Trương Huy Thanh trở lại, Lê Mặc dặn dò nhóc hai câu để nhóc về trước, rồi cùng Văn Lý chờ Lăng Tây Thành đến.

    Tác giả tâm sự: Nhìn thấy rất nhiều tin nhắn thân thương, tôi được rất nhiều lợi ích. Tiểu Miêu đã đem hai chương này sửa lại một chút, mặc dù phần lớn tình tiết không hề thay đổi, thế nhưng cảm giác các chi tiết ăn khớp với nhau hơn rất nhiều, xin gửi lời cảm ơn lần thứ hai đến Minna tang ~ Bạn đã vất vả rồi! Tèn tén ten ~ sau cùng tôi xin đưa lên một tiểu kịch trường mong rằng các bạn sẽ thích ~

    Tiểu Miêu: Họp họp! Bởi vì đã sửa lại nội dung chương này nên cần biết một chút về tâm trạng của mọi người, về việc Lê Tử Du bị thương suy nghĩ đầu tiên hiện lên trong lòng các anh là gì?

    Lê Huyền: Liên quan gì đến tôi, y cũng chẳng phải là em trai ruột của tôi. ╮(╯▽╰)╭

    Mạc Tử Uyên: Liên quan gì đến tôi, y cũng chẳng phải là bạn trai của tôi. ╮(╯▽╰)╭

    Lê Mặc: Liên quan gì đến tôi, cũng chẳng phải tôi làm cho y ngã. ╮(╯▽╰)╭

    Văn Lý: Liên quan gì đến tôi, cũng chẳng phải do tôi bày mưu hại y. ╮(╯▽╰)╭

    Mục Chiêu Hòa: Có liên quan! Y chiếm thời gian của tôi hại tôi chưa chiếm được tiện nghi của vợ yêu. (#‵′) 凸

    Trương Huy Thanh: Có liên quan! Y làm tay thần tượng của tôi bị thương! (#‵′) 凸

    Lăng Tây Thành: Có liên quan! Y hãm hại vợ tôi quả thực không thể tha thứ được. (#‵′) 凸

    Trương Huy Nhiên: Có liên quan! Y kéo dài thời gian tìm vợ yêu của tôi. ┭﹏┮

    Mọi người: Trương Huy Nhiên, ngươi là đồ ngốc, ngươi làm trật đội hình rồi. Σ( ° △ °|||)︴

    Tiểu Miêu: Các ngươi thật quá đáng! Ta đây biết sửa ra sao nữa hả! Cứ trực tiếp cầm một cái bình đập chết y là ok rồi!!! (╯‵□′)╯︵┻━┻

    Mọi người: Đúng đúng, ý kiến này rất hay. o(≧v≦)o~~

    Tiểu Miêu: ….

    Chương 28: Trở về

    Lăng Tây Thành vừa đến bệnh viện đã thấy Lê Mặc ngồi chờ trên ghế. Anh nhanh chóng đi đến trước mặt cậu, cấm lấy cánh tay bị thương của Lê Mặc lên xem.

    “Có chuyện gì xảy ra vậy?” Lăng Tây Thành nhìn Lê Mặc phờ phạc, mệt mỏi có chút đau lòng. Anh rời đi mới chưa được một tuần, Lê Mặc đã bị thương.

    “…” Lê Mặc cúi đầu không nói chuyện, cậu chưa nghĩ ra nên nói chuyện này với Lăng Tây Thành như thế nào.

    Lăng Tây Thành khoát khoát tay về phía Văn Lý, ý bảo cậu rời đi trước. Sau đó ngồi bên cạnh Lê Mặc hỏi cậu: “Thế nào, không muốn nói cho anh biết sao?”

    Lê Mặc ngẩng đầu nhìn Lăng Tây Thành không biết nên nói cái gì cho phải. Ngồi bên cạnh mình lúc này đây là một Lăng Tây Thành phong trần mệt mỏi, giữa hai hàng lông mày cũng mang theo vẻ uể oải. Thế nhưng ánh mắt anh nhìn mình thật ấm áp, bên trong chứa đầy sự quan tâm và yêu thương. Lê Mặc không khống chế được thân thể mình nữa, cậu chầm chậm tựa đầu lên vai anh. Ngày hôm nay đã trải qua quá nhiều việc, Lê Mặc cảm thấy bản thân rất mệt mỏi, thầm nghĩ muốn dựa vào ai đó.

    Lăng Tây Thành thở dài ôm Lê Mặc vào lòng, trấn an hôn nhẹ lên trán cậu: “Tại em sao không trả lời anh? Tay đau lắm sao?”

    Lê Mặc lắc đầu nói: “Em không sao.” Cái ôm của Lăng Tây Thành thật ấm áp, Lê Mặc có thể ngửi được mùi thuốc lá rất rõ trên người anh. Bầu không khí cứ yên bình như vậy, Lê Mặc không muốn nói chuyện nhiều, thầm nghĩ cứ lẳng lặng dựa vào lòng anh một lúc.

    “Sao em lại không cẩn thận như vậy? Là bởi vì anh đi công tác lâu lắm, cho nên em cố ý bị thương để làm anh phải đau lòng sau đó đi nơi nào cũng đều mang theo em bên người phải không?” Lăng Tây Thành biết Lê Mặc không muốn mở miệng, nên dùng lời nói trêu chọc cậu một chút, không để cậu lại đem tâm sự giấu kín trong lòng.

    “Anh đừng có nói bậy!” Lê Mặc trừng mắt liếc anh, người này thực sự là một chút nghiêm chỉnh cũng không có. Nhưng thái độ của Lăng Tây Thành khiến cho cậu an tâm không ít. Lê Mặc nghĩ thầm, cho dù Lăng Tây Thành biết chuyện đã xảy ra đi chăng nữa, anh ấy cũng sẽ tin tưởng mình vô điều kiện! Nhưng cũng có phần lo lắng nếu Lăng Tây Thành đến thăm Lê Tử Du trước, anh ấy có cho đó là lỗi của mình hay không.

    “Anh đâu có nói bậy, cho anh xem tay em thế nào rồi đi.” Thấy Lê Mặc nói chuyện, Lăng Tây Thành cũng có chút yên tâm. Trước khi tới đây anh đã nghe Văn Lý kể đại khái, tuy rằng không biết chi tiết, nhưng anh vẫn tin tưởng việc kia không liên quan gì đến Lê Mặc. Anh chỉ sợ Lê Mặc giống như đời trước mọi chuyện đều giấu trong lòng, sau đó lại bị người ta đồn thổi tiếng xấu.

    “Bác sĩ đã băng bó cho em rồi, cũng không có việc gì, tịnh dưỡng mấy ngày là được.” Lê Mặc không chịu đưa tay ra, vẫn như cứ như cũ giấu trong tay áo, cậu không muốn Lăng Tây Thành nhìn thấy vẻ chật vật của mình.

    “Thế à? Nhưng cũng phải cho anh xem một chút chứ.” Lăng Tây Thành nói rồi nhẹ nhàn kéo ra cánh tay bị thương của Lê Mặc. Toàn bộ tay cậu đều được băng kín, không nhìn thấy được tình trạng vết thương, thế nhưng bên tay trái không bị băng bó vẫn thấy một mảng da sưng đỏ cùng vài vết bọt nước đã được phá bỏ trở nên khô lại càng nhìn càng thấy giật mình. Lăng Tây Thành ôm Lê Mặc thật chặt: “Thế nào lại ngốc như vậy, đau lắm đó! Em làm sao mà chịu đựng một mình thế kia, em kể anh nghe một chút ha!”

    Lê Mặc đơn giản đem chuyện đã xảy ra kể với Lăng Tây Thành một lần nữa, có chút lo lắng nhìn phản ứng của anh.

    “Lúc đó chỉ hai người bọn em ở trong phòng làm việc thôi sao?” Lăng Tây Thành nhíu mi. Chuyện này không hề đơn giản, chỉ có hai người cậu ấy ở đó, Lê Tử Du một thân máu me được đưa ra ngoài, mà Lê Mặc bị thương nặng vậy mà không ai biết đến. Nếu cứ tiếp tục thế này, mặc kệ sự thật ra sao, trong mắt người khác, tất cả đều là lỗi của Lê Mặc.

    “Vâng.” Nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Lăng Tây Thành, ánh mắt Lê Mặc có phần ảm đạm, cậu cho rằng anh đang hoài nghi lời nói của mình.

    “Lúc Lê Huyền đến cửa cũng là lúc Lê Tử Du ngã xuống hả em?” Lăng Tây Thành chưa chú ý đến sự khác thường của Lê Mặc, anh nghĩ đối với chuyện này, minh hình như đã bỏ xót một chi tiết nào đó.

    “Vâng.” Buông xuống chút chua xót khổ sở trong lòng, Lê Mặc nhíu mày, cậu cũng thấy lạ khi anh trai nhà mình xuất hiện đúng lúc như vậy.

    “Trước khi Lê Tử Du mở cửa có bất cứ hành động gì đặc biệt không em?” Lăng Tây Thành nhớ lại, ở đời trước, lúc Lê Tử Du bị Lê Mặc đẩy xuống cầu thang, cũng trùng hợp bây giờ, chính mình vừa mới nghe thấy ở cầu thang có tiếng cãi vã, vừa đi tới đã nhín thấy Lê Mặc đang đứng trên bậc cao, mà Lê Tử Du từ phía trên ngã xuống, giống y như chuyện ngày hôm nay, thời gian thật là quá sức trùng khớp.

    “Hình như y có nhìn lướt qua điện thoại rồi đi đến mở cửa phòng ra.” Lê Mặc tỉ mỉ nhớ lại tình cảnh lúc ấy, đột nhiên nghĩ đến lúc Lê Tử Du từ trên ghế salon đứng lên có chút khả nghi: “Em còn tưởng rằng y có việc phải đi, không ngờ tới y mở rộng cửa nhưng lại quay trở về, chẳng lẽ y biết anh hai và Mạc Tử Uyên sẽ tới?”

    “Chắc hẳn là vậy rồi.” Xem ra Lê Tử Du mua được không ít người ở Thần Thời, Lăng Tây Thành thầm than, anh muốn xem Lê Tử Du còn làm được chuyện gì nữa đây.

    “Nếu quả thật có chuyện như vậy, Lê Tử Du cũng quá nham hiểm đi. Tây Thành, anh chưa thấy cảnh tượng lúc đó đáng sợ thế nào đâu, y chảy rất nhiều máu. Y không sợ lỡ có chuyện ngoài ý muốn xảy ra sao?”

    Lê Mặc nghe thấy suy đoán của Lăng Tây Thành lại càng hoảng sợ, cậu không phải không nghi ngờ Lê Tử Du cố tình hãm hại mình, nhưng nhớ lại vũng máu trên mặt đất, cậu lại có phần không thể tin được.

    “Y vẫn còn luyến tiếc sinh mệnh quý giá của mình lắm!” Lăng Tây Thành cười lạnh nói. Anh có thể khẳng định, bắt đầu từ khi post bài viết đó lên, Lê Tử Du đã tính toán kế hoạch rất kỹ, từng bước từng bước một dẫn Lê Mặc vào bẫy.
    Lê Mặc không thể nói được gì, cậu không hiểu tại sao Lê Tử Du lại phí công tính toán cậu như vậy, vì để tên lao công kia trốn thoát sao? Vậy thì y cũng làm quá lên rồi.

    “Không nói chuyện này nữa.” Lăng Tây Thành nhìn tay Lê Mặc hỏi cậu: “Bác sĩ có nói gì về thời gian đổi thuốc không?”

    “Vâng, bác sĩ đã viết đơn thuốc cho em rồi, ngày mai thoa thuốc lên là ổn. Ba ngày nữa tái khám.”

    Lăng Tây Thành cầm lấy giấy khám bệnh để cạnh Lê Mặc nhìn qua, anh vãn cảm thấy chưa yen tâm, nhớ tới Mạc Tử Uyên học khoa ngoại, nhanh chóng gọi điện cho bạn mình.

    “Alo, Tây Thành hả?” Thanh âm của Mạc Tử Uyên bị đè xuống rất thấp, cậu và Lê Huyền đang ở bệnh viện. Vết thương của Lê Tử Du hóa ra không nghiêm trọng như hai người tưởng, lúc đến bệnh viện vết thương trên tay đã được cầm máu rất tốt, cũng không cần phải khâu. Chỉ là tinh thần của y vẫn còn bất ổn, luôn luôn phát run, thoạt nhìn là vì sợ hãi quá độ. Anh và Lê Huyền cũng không có biện pháp, chỉ có thể ở một bên canh chừng y.

    “Tử Uyên, bên chỗ cậu sao rồi?” Nghe thanh âm thả nhẹ của Mạc Tử Uyên, Lăng Tây Thành cũng đoán được bạn mình đang ở trong bệnh viện.

    “Chờ một chút.” Mạc Tử Uyên đứng dậy rời khỏi phòng bệnh của Lê Tử Du, ý bảo Lê Huyền đi theo cậu: “Cậu từ Nhật Bản trở về rồi sao?” Mạc Tử Uyên mở loa ngoài cho Lê Huyền cùng nghe.

    “Đúng vậy, nếu không trở lại thì Lê Mặc có chết tôi chắc cũng chẳng hề biết.” Giọng của Lăng Tây Thành cực kỳ không tốt.

    “Thái độ của cậu là ý gì hả, Lê Mặc là em trai tôi đó!” Lê Huyền bị lới nói âm dương quái khí của Lăng Tây Thành chọc giận đến không nhịn được.

    “Đúng thế! Vậy lúc cậu đưa Lê Tử Du đi bệnh viện tại sao lại không phát hiện ra tay của Mặc Mặc cũng bị thương rất nặng! A Huyền, cậu đúng là một anh hai tốt mà, bỏ mặc em trai nhà mình, còn đi giúp đỡ người ngoài, cậu giỏi quá nhỉ!” Lăng Tây Thành phát cáu, trước khi anh đi Lê Huyền nói rất hay, bảo là sẽ chăm sóc Lê Mặc thật tốt, kết quả lại chăm sóc thành thế này. Nhớ lại, lúc đó Lê Mặc nhìn Lê Huyền đưa Lê Tử Du đi lòng cậu chắc chắn rất khó chịu. Nghĩ đến đây, cho dù biết cậu ta không phải cố ý, Lăng Tây Thành cũng muốn sỉ vài câu.

    “Đủ rồi, Tây Thành, đừng la cậu ấy nữa, hai người đang ở chỗ nào? Tôi và Lê Huyền đến ngay.” Nhìn người bên cạnh sắp nổi điên, Mạc Tử Uyên nhanh chóng kiềm chế bạn mình lại.

    “Mặc Mặc mới từ phòng cấp cứu đi ra, hiện tại hai chúng tôi đang ngồi trên ghế chờ ở bệnh viện. Bác sĩ nói không sao, thế nhưng tôi không yên tâm, cậu tới khám qua cho em ấy hộ tôi, thuận tiện nói cho tôi biết mình phải chú ý những gì.”

    “Được, bây giờ chúng tôi qua ngay.” Mạc Tử Uyên nhanh chóng đồng ý. Cúp điện thoại rồi cùng Lê Huyền đi tìm hai người.

    “Vết thương em thế nào rồi? Sao lúc nãy em không nói ra hả?” Lê Huyền cách thật xa đã thấy Lê Mặc khuôn mặt tái nhợt phải tựa trên người Lăng Tây Thành, lập tức tiến đến muốn nhìn vết thương của em mình một chút.

    “Em không sao, anh đừng lo lắng.” Lê Mặc hơi tránh người sang, cậu cũng không phải cố giấu diếm, chỉ là ở trong tình huống đó, chính cậu cũng bị dọa sợ, lo lắng Lê Tử Du xảy ra chuyện so với cánh tay của mình thì quan trọng hơn.

    Lăng Tây Thành không quản hai anh em đều có tính cách mất tự nhiên này, đứng dậy đỡ Lê Mặc lên rồi cùng Mạc Tử Uyên nói: “Hai tay của Mặc Mặc đều bị phỏng, tay trái có vẻ đỡ hơn, tay phải lại phỏng rất nghiêm trọng. Vừa rồi là Văn Lý và Trương Huy Thanh đưa em ấy tới, lúc tôi đến thì bác sĩ đã băng bó xong rồi, nhưng tôi không yên tâm chút nào, cậu kiểm tra lại cho em ấy giúp tôi.”

    “Được, qua phòng làm việc của tôi trước đi.” Mạc Tử Uyên nhìn thoáng qua tay trái của Lê Mặc, nửa mu bàn tay đều đỏ, trong bàn tay đều có bọc nước, tay phải nghiêm trọng còn không biết bị thương thành cái dạng gì. Trong lúc nhất thời không đoái hoài tới việc khác, nhanh chóng mang họ lên phòng làm việc của mình.

    Mạc Tử Uyên nhẹ nhàng cởi ra băng gạc trên tay phải của Lê Mặc, thương thế phía dưới băng gạc khiến ba người đều hít thở không thông.

    Lăng Tây Thành đỡ cánh tay đang run nhè nhẹ của Lê Mặc một chút, nhịn không được hỏi cậu: “Lúc y cầm ly nước đổ vào tay em, em không tránh được chút nào sao?”

    “Em cũng không biết y sẽ trực tiếp làm như vậy. Hơn nữa, vết thương của em nhìn thì nghiêm trọng chứ không có gì đâu, đừng lo lắng.” Tuy rằng Lê Mặc cũng đau dữ dội, nhưng nhìn dáng vẻ lo lắng của Lăng Tây Thành, không thể làm gì khác hơn là nhịn đau nhức trấn an anh.

    “Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra? Em là đứa ngốc sao? Lúc ở phòng làm việc sao không cho Tử Uyên đến xem em! Sao lúc nào cũng nghĩ cho người khác hết vậy!” Lê Huyền phiền não vỗ bàn một cái, hắn cảm thấy mình đã quá sơ sót, tính tình của Lê Mặc thế nào, mình không phải không rõ ràng sao, tại sao em ấy giả vờ bình tĩnh mà mình cũng tin, cũng không phát hiện em nó bị thương nặng như vậy.

    Lăng Tây Thành liếc mắt nhìn Lê Huyền, hướng tới Lê Mặc ôm một cái, nhớ lại lời Lê Mặc nói kể qua một lần.

    “What the…” Lê Huyền nghe xong mục trừng khẩu ngốc, anh chỉ biết tính cách Lê Mặc sẽ không ác độc hại ai, phương diện này nhất định có chuyện, thế nhưng Lê Tử Du ngược lại lại dám làm trò này thật đúng là Lê Huyền không nghĩ tới.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Mạc Tử Uyên trầm mặc đem vết thương của Lê Mặc băng bó kỹ lại một lần nữa, nửa ngày không nói gì. Anh vừa từ phòng bệnh của Lê Tử Du đi ra mơ hồ nghĩ có chút kỳ quái. Ngay từ đầu khi đột nhiên xảy ra chuyện, anh bị hình dạng Lê Tử Du làm cho hoảng sợ, cũng không bình tĩnh. Chờ sau khi mọi thứ sắp xếp xong, cái loại cảm giác nghi hoặc này càng ngày càng rõ ràng.

    Từ góc độ chuyên nghiệp của anh mà xét, thương thế của Lê Tử Du tuy rằng thoạt nhìn rất nặng, nhưng cũng chỉ là bị thương ngoài da thông thường. Lúc đó ở trong phòng làm việc thấy dường như nửa người bị nhiễm máu đỏ, bản thân cũng thấy rất kỳ quặc. Dựa theo lượng máu không nhỏ kia, Lê Tử Du căn bản không thể có khả năng vẫn bảo trì thanh tỉnh. Ở đại sảnh Thần Thời, Lê Tử Du thoạt nhìn cực kỳ suy yếu, thế nhưng tư duy vẫn tương đối minh mẫn, những lời nói với ký giả tựa hồ chứa hàm ý mãnh liệt. Tương phản với tay của Lê Mặc, mặc dù không chảy máu, thế nhưng bị phỏng rất nặng, tội trạng cũng lại nhiều nhất. Hai bên cực kỳ đối lập, cho dù Mạc Tử Uyên không muốn tin tưởng Lê Tử Du xảo trá, cũng không thể lại tự lừa mình dối người.

    “Y thế nào lại trở thành như vậy?” Mạc Tử Uyên sâu đậm thở dài, thế nào cũng không tưởng tượng được một cậu bé đã từng tốt đẹp như thế hiện tại lại biến thành một người tâm cơ thâm trầm, không từ thủ đoạn đối với người khác.

    “Có lẽ không phải y biến thành như vậy mà do chúng ta chưa từng hiểu rõ bản chất của y.” Lăng Tây Thành hiểu rõ cảm giác của Mạc Tử Uyên. Anh cũng từng trải qua loại thống khổ khi tự thức tỉnh mình này, may là, anh còn có Lê Mặc làm bạn. Nhìn bàn tay được băng bó một lần nữa của Lê Mặc, Lăng Tây Thành lo lắng cậu còn bị thương chỗ nào khác, cúi đầu hỏi: “Em còn chỗ nào khác không thoải mái không?”

    “Không có, anh đừng lo lắng nữa,em thực sự không sao đâu.” Lê Mặc trấn an hướng về phía Lăng Tây Thành cười cười, tuy rằng vết thương trên tay rất đau nhưng cậu không muốn anh vì mình mà lo lắng.

    Điện thoại di động của Lăng Tây Thành đột nhiên vang lên, là Văn Lý gọi tới: “Làm sao vậy?”

    “Học trưởng, em vừa thấy ngoài cửa bệnh viện có mấy phóng viên, trong lúc vô tình nghe được vài chuyện, hình như bọn họ nói là muốn đi phỏng vấn Lê Tử Du.” Giọng của Văn Lý có chút lo lắng. Phóng viên làm sao mà mò tới đây được, Văn Lý không rõ ràng lắm, nhưng anh hiểu, nếu để Lê Tử Du mở miệng nói ra “chân tướng” trước, kết quả sẽ khiến Lê Mặc mang tiếng xấu.

    “Anh đã biết, cậu cứ về Thần Thời trước, chuyện này để anh giải quyết.”

    “Được, học trưởng, anh và Lê Mặc cũng phải cẩn thận.”

    “Xem ra Lê Tử Du đúng là muốn đem nguyên bồn nước dơ xối vào Lê Mặc mà.” Cắt đứt điện thoại với Văn Lý, giọng của Lăng Tây Thành không nói ra được có bao nhiêu âm lãnh. Anh đối Lê Tử Du đã nhẫn nại đến cực hạn. Đời trước vốn cũng không có tình cảm chân thật mà đời này lại muốn dây dưa.

    “Cậu định làm thế nào?” Lê Huyền hỏi anh.

    “Không thế nào cả, về nhà trước đã.” Lòng của Lăng Tây Thành đã có biện pháp ứng đối, nhưng nhìn sắc mặt tái nhợt của Lê Mặc, quyết định đem chuyện này giải quyết sau, phải để Lê Mặc nghỉ ngơi trước:”Có chuyện gì để mai tính, hôm nay mọi người đều mệt mỏi rồi.”

    “Cậu thật là…” Lê Huyền nhìn bạn mình như ông cụ non có chút bất đắc dĩ.

    “Đừng lo lắng, tôi sẽ không để Mặc Mặc chịu thua thiệt.” Lăng Tây Thành hướng Mạc Tử Uyên hỏi phải lưu ý những gì về tay của Lê Mặc, sau đó mang Lê Mặc rời đi.

    Tác giả tâm sự: Đã hai ngày liên tục chơi game online, Tiểu miêu hiểu ra rất nhiều thực tế trong cuộc sống, ps để tỏ một chút oán niệm của bản thân, tôi quyết định đưa lên một tiểu kịch trường nữa, Trù phòng mạo hiểm của Lăng đại boss.

    Nghe nói hôm nay Lăng boss vào bếp

    Lê Mặc (vẻ mặt hoài nghi): Anh làm được không? = =

    Lăng Tây Thành: Không thành vấn đề! n(*≧▽≦*)n

    Lê Mặc: Chờ một chút, đó là giấm chứ không phải xì dầu, lúc này chưa được bỏ đường vào @#¥%#@¥… (+﹏+)~ Thân ái, anh thực sự làm được sao?

    Lăng Tây Thành: Chắc là… được. Σ( ° △ °|||)︴

    Nửa tiếng sau…

    Lăng Tây Thành: Vợ ơi vợ à, thứ gì đó trong nồi nhìn rất dã man, chúng ta vẫn nên đi ra ngoài ăn đi! ~(≧▽≦)/~

    Lê Mặc: Cút! Nếu còn để anh làm bếp em sẽ là heo! (╯‵□′)╯︵┻━┻

    Chương 29: Chứng cứ

    Trên đường đi, hai người không nói với nhau một lời nào, vừa bước vào nhà, Lăng Tây Thành đã vội vã đặt Lê Mặc ngay cánh cửa mà hôn. Ban ngày lúc nghe Văn Lý báo tin Lê Mặc gặp chuyện không may, Lăng Tây Thành trong lòng cực kỳ hỗn loạn, chỉ sợ Lê Mặc có mệnh hệ gì. Suốt một ngày anh lúc nào cũng phập phồng lo sợ, lúc này đây anh chỉ muốn gần gũi Lê Mặc, hận không thể để cậu nhập vào xương thịt chính mình. Lê Mặc hé môi phối hợp với động tác kịch liệt của anh. Nụ hôn nóng bỏng kéo dài khá lâu, Lê Mặc có chút chịu không nổi đành phải đẩy đẩy Lăng Tây Thành, nhưng lại đụng đến vết thương trên bàn tay cậu “Ngô”

    “Em có sao không? Đụng tới tay em à?” Bị tiếng rên của Lê Mặc giật tỉnh, Lăng Tây Thành vội vã kết thúc nụ hôn, kéo Lê Mặc còn đang thở dốc dựa lưng vào lòng anh, anh cầm lấy cổ tay cậu nhìn kỹ.

    “Không có việc gì. Chỉ là không cẩn thận đụng một cái.” Lê Mặc lắc đầu ý bảo Lăng Tây Thành không cần khẩn trương.

    “Ừ, vậy em trước nghỉ ngơi một lát, anh giúp em thay quần áo.”

    “Em tự mình thay.” Lê Mặc nhìn thấy Lăng Tây Thành ngồi xổm trước mặt cậu giống như muốn giúp cậu đổi dép, cậu cố né nhưng không thành công (thì thành thụ), bị Lăng Tây Thành nắm lại cổ chân.

    “Tay em không tiện làm mấy việc này, đừng để ý nhiều như vậy, an tâm hưởng thụ là được rồi.” Lăng Tây Thành ngăn cản sự phản kháng của Lê Mặc, giúp cậu thay giày.

    “Anh nói xem, tại sao Lê Tử Du lại phí sức hãm hại em như thế?” Lê Mặc không quen được Lăng Tây Thành đối xử cẩn cẩn thận thận như đồ thủy tinh dễ vỡ giống thế này, đành phải nói sang chuyện khác để che dấu sự bối rối của mình.

    “Em cảm thấy sao?” Lăng Tây Thành giúp Lê Mặc cởi áo khoác ra, ý bảo cậu ngồi trên ghế salon, chính mình chuẩn bị đi pha trà

    “Em không hiểu được ý đồ của y, nếu như là để trả thù Lê gia, việc này căn bản không có ý nghĩa gì, em cũng không nhúng tay vào chuyện của Lê gia nữa. Nếu là vì anh, thay vì việc hy sinh chính bản thân mình để anh nghi ngờ em là một người độc ác, âm hiểm, lẳng lơ, chi bằng tìm cách leo lên giường với anh không phải càng dễ dàng hơn à, dù sao y cũng có kinh nghiệm rồi mà.”

    “Ầy… Mặc Mặc, chúng ta đừng đề cập tới ba cái chuyện giường chiếu nữa.” Bị nửa câu sau của Lê Mặc làm cho nghẹn họng, biểu tình của Lăng Tây Thành có chút xấu hổ. Đôi khi Lê Mặc rất thẳng thắn, cái gì cũng nói trắng ra, Lăng Tây Thành mau chóng nói sang chuyện khác: “Anh đoán Lê Tử Du dự định dùng chuyện này để đem em loại ra khỏi cấp chủ quản (bộ phận cao cấp, quản lí công ty) của Thần Thời. Hiện tại Thần Thời không thể lấp lửng nước đôi, nếu như người bên ngoài ác y cố tình lan tin em đả thương người khác, thì ngay cả những cổ đông lớn trong công ty cũng không thể bênh vực cho em.”

    “Chỉ bằng việc này hả anh?” Lê Mặc khẽ nhíu mày, cậu thấy thủ đoạn như vậy thật sự rất nông cạn.

    “Nhưng không phải rất hữu hiệu đó sao?” Lăng Tây Thành cố ý ám chỉ việc ngày hôm nay Lê Tử Du đã thu được sự đồng tình từ truyền thông.

    “Được rồi, hôm nay Trương Huy Thanh nói với em rằng anh gọi điện cho nhóc ấy từ sớm, bảo nhóc canh giữ trước cửa phòng làm việc của em, anh biết Lê Tử Du muốn đinh làm gì sao?”

    “Ừ, đúng, khi anh nhận được điện thoại của Văn Lý, liền có chút lo lắng, sợ y nhân lúc em không có mặt, sẽ vào văn phòng của em động tay động chân để vu cáo hãm hại em.” Nhìn bộ dáng Lê Mặc như phải suy nghĩ điều gì đó, Lăng Tây Thành xoa xoa đầu cậu: “Đừng nghĩ nữa, bây giờ quan trọng nhất là em phải chăm sóc cánh tay mình cho thật tốt, bị thương nặng như thế, nhìn thôi cũng biết em chịu không ít đau đớn. Anh đã dặn em phải phòng bị Lê Tử Du, em lại không chịu nghe, cuối cùng lăn qua lăn lại đã xảy ra chuyện!” Nhắc tới vết thương của Lê Mặc, Lăng Tây Thành nhịn không được lảm nhảm vài câu.

    “Tây Thành, tại sao anh lại đột nhiên thay đổi thái độ với Lê Tử Du?” Vấn đề này Lê Mặc nghi ngờ đã lâu, hôm nay cậu không nhịn được nữa đành phải hỏi anh.

    Bắt đầu từ cái ngày ký tên vào đơn ly hôn, không rõ vì lý do gì Lăng Tây Thành thay đổi tâm tư với Lê Tử Du một cách mau chóng. Trước đó thì anh yêu y điên cuồng, say đắm rồi bỗng dưng lại tình cảm đó đột ngột tan biến, ngay cả hời gian “hạ nhiệt” cũng không có. Lúc đầu, Lê Mặc còn có thể mơ hồ cảm nhận được sự mất mác và khổ sở của anh, thế nhưng những cảm tình rất nhanh đều biến mất dường như chưa từng tồn tại. Hơn nữa Lê Mặc sớm đã phát hiện ra Lăng Tây Thành đối với Lê Tử Du hết sức kiêng kị, bất luận là phát sinh chuyện gì, người đầu tiên anh hoài nghi là Lê Tử Du. Ngược lại đối với mình anh càng quan tâm nhiều hơn, thậm chí còn tin tưởng một cách mù quáng. Ngay từ đầu cậu cho rằng Lăng Tây Thành chỉ là thay đổi cảm tình nhất thời, đem tình cảm anh dành cho Lê Tử Du dồn vào cậu. Thế nhưng sau này cậu lại biết hết thảy những gì mình nghĩ đều sai cả, Lăng Tây Thành đã không còn tình cảm với Lê Tử Du nữa, thậm chí còn có thể nói là anh có phần chán ghét y. Chuyện này không hợp logic chút nào.

    “Anh…” Lăng Tây Thành trầm mặc, anh biết Lê Mặc muốn hỏi cái gì, nhưng anh lại không thể cho cậu đáp án.

    “Không thể nói sao?” Lê Mặc nhìn vào mắt Lăng Tây Thành, khẽ thở dài một cái.

    “Xin lỗi.” Lăng Tây Thành thấy ánh mắt trầm tĩnh của Lê Mặc, anh không dám nhìn thẳng vào cậu: “Mặc Mặc, tin tưởng anh, tuy anh không biết giải thích với em thế nào, nhưng anh đối với em là thật tâm.”

    Lê Mặc không nói gì, một lát sau cậu trả lời: “Được. Tuy không biết tại sao, nhưng em nguyện ý tin tưởng anh, đừng làm em thất vọng.” Cứ vậy đi, Lê Mặc có chút bất đắc dĩ khuất phục tình cảm của mình. Nói thật cho dù là giả cũng được, chung quy hiện tại người này là của mình, có khả năng giữ được trong tay, chuyện sau này cứ để sau rồi tính.

    “Ừ, vĩnh viễn sẽ không.” Lăng Tây Thành đáp ứng ôm Lê Mặc vào lòng, Lê Mặc của anh luôn luôn nhẫn nhục chịu đựng:”Mặc Mặc ngốc.” Nhìn sắc mặt còn chưa tốt của Lê Mặc, Lăng Tây Thành cà cà chóp mũi của cậu, nói: “Tin tưởng anh thì cứ giao mọi chuyện cho anh, bây giờ em phải nghỉ ngơi thật tốt, hẳn là nên lên lầu ngủ đi.”
    “Chúng ta còn chưa ăn tối nữa, phải làm sao bây giờ?” Nhìn thoáng qua đồng hồ trên tường, Lê Mặc chợt nhớ lại cần phải cấp bách giải quyết vấn đề nhân sinh. Giằng co cả ngày, cậu và Lăng Tây Thành vẫn chưa ăn uống gì, nhưng cơm tối nhất định phải ăn. Tay của mình bị thương thành như vậy, chuyện làm cơm chỉ có bất lực đứng nhìn mà thôi.

    “Ách… để anh làm?” Lăng Tây Thành có chút do dự mở miệng, năng lực tự gánh vác của mình đã tiến bộ rất nhiều, tuy rằng kĩ thuật nấu nướng vẫn còn cùi bắp, nhưng nấu cháo cũng có thể đảm nhiệm được đi!

    “…” Lê Mặc không nói chuyện, nhưng nhìn biểu cảm Lăng Tây Thành có mười phần ý vị sâu xa. Cậu không tin người chưa bao giờ vào bếp làm sao có khả năng nấu cơm.

    Hai người nhìn nhau một lát, Lăng Tây Thành chịu thua, mở miệng nói: “Được rồi, anh đi mua đồ ăn là được chứ gì.”

    Sáng sớm hôm sau, lúc Lăng Tây Thành rời giường thì Lê Mặc còn đang ngủ. Hôn một cái lên mặt của Lê Mặc, Lăng Tây Thành nhỏ nhẹ đứng dậy rửa mặt, thay y phục.

    “Ngô… Bây giờ mấy giờ rồi.” Thanh âm của Lê Mặc mơ mơ hồ hồ, vẫn chưa hoàn toàn thanh tỉnh.

    “Còn sớm, em ngủ thêm đi, hôm nay anh giúp em xin nghỉ.”

    “Ừ.” Lê Mặc trả lời một câu rồi chìm vào giấc ngủ.

    Lăng Tây Thành giúp cậu đắp kín chăn, xoay người đi xuống lầu. Đứng ở cửa suy nghĩ một hồi, Lăng Tây Thành quyết định gọi điện thoại cho Lê Huyền. Tuy Lê Huyền không đáng tin cậy, nhưng dù sao cũng là huynh đệ ruột, so với người khác yên tâm nhiều hơn. Sau khi thông báo với Lê Huyền chuyện hôm nay Lê Mặc ở nhà một mình, Lăng Tây Thành chuẩn bị đi làm, có một số việc phải giải quyết sớm một chút.

    Lăng Tây Thành vừa đến Thần Thời, đã gọi Văn Lý vào. Thuận tiện phân phó chờ Triệu Lương và bộ quan hệ công chúng đến công ty cũng đi lên một chuyến.

    “Học trưởng, em đây.” Lúc Văn Lý gõ cửa rồi vào thấy Lăng Tây Thành đang ngồi trước máy tính mân mê cái gì.

    “Ừ, chờ anh một chút.” Lăng Tây Thành tập trung nhìn máy vi tính, tựa hồ đang tìm cái gì:”Được rồi, Văn Lý cậu xem này.” Lăng Tây Thành hướng Văn Lý vẫy vẫy tay, ý bảo anh đến.

    Văn Lý cũng tò mò sáng sớm anh chăm chú cái gì, anh vừa nhìn vào, là một đoạn video. Nội dung đúng là chuyện xảy ra ngày hôm qua giữa Lê Mặc và Lê Tử Du. Thấy một màn Lê Tử Du cầm nước nóng hất lên tay Lê Mặc, Văn Lý cảm giác tay mình cũng co rút đau đớn theo. Chất lượng hình ảnh rất tốt, có thể thấy rõ ràng nước nóng phát ra nhiệt khí:”Học trưởng, anh đây là nhà tiên tri sao?”

    Lăng Tây Thành không để ý tới Văn Lý, tự mình nhìn chằm chằm vào video, sáng sớm anh đã suy nghĩ rất kỹ, thấy cảm giác thế nào cũng có chút không được tự nhiên: “Cậu có cảm thấy tư thế ngã sấp xuống của Lê Tử Du có chút kỳ quái hay không, máu đổ ra như hồng thủy, cho dù bị người đâm tốc độ chảy máu cũng không nhanh thế được!”

    “Lạ thật, giống như đóng phim vậy.” Văn Lý vừa cười trêu chọc vừa bảo Lăng Tây Thành chỉnh cho video chiếu chậm lại: “Chờ một chút.” Văn Lý kêu Lăng Tây Thành bấm “tạm dừng”. Anh đột nhiên phát hiện ra tay trái của Lê Tử Du vẫn đang nắm hờ, hình như đang giấu vật gì đó: “Học trưởng, anh phóng to tay y xem, em thấy có gì đó không đúng lắm.”

    Lăng Tây Thành nghe lời Văn Lý phóng to lên, quả nhiên phát hiện trong tay Lê Tử cất giấu vài thứ. Đem hình ảnh phóng to, rốt cục thấy rõ đó là một túi máu.

    “Em nói rồi mà, Lê Tử Du xem mạng mình như vàng, làm sao mà dám từ bỏ sinh mệnh của mình được?” Văn Lý cười lạnh nói: “Y đúng là không từ thủ đoạn để hãm hại Lê Mặc, cũng may là học trưởng đã có chuẩn bị, bằng không thực sự lần này chết chắc rồi.”

    Văn Lý cũng quen với Lê Mặc cũng do những sự tình gần đây, nhưng anh rất có thiện cảm với Lê Mặc. Lê Mặc gặp chuyện không may, Văn Lý vẫn rất lo lắng, hiện tại có chứng cứ, anh cũng có thể thở phào một cái.

    “Một lát nữa đưa đoạn video này đến bộ kỹ thuật, bảo bọn họ sao ra một bản. Sau đó kêu bộ quan hệ công chúng mời mấy tạp chí có tiếng, đem chân tướng làm sáng tỏ. Lê Tử Du không thể lưu lại được nữa.” Ngón trỏ Lăng Tây Thành gõ gõ mặt bàn, trong ánh mắt có chút hàn ý không rõ.

    “Trong lòng anh biết rõ là tốt rồi. Tay của Lê Mặc thế nào rồi?” Văn Lý hiểu rõ trong lòng Lăng Tây Thành đã tính toán trước, liền không hỏi thêm gì nữa.

    “Vẫn chưa ổn, buổi tối đau dữ dội, lúc tôi rời khỏi thì cậu ấy vừa mới ngủ.” Nhớ đến Lê Mặc bị thương, Lăng Tây Thành lo lắng nhăn lại mi, mặc dù có Lê Huyền bên cạnh chiếu cố em ấy nhưng ngẫm lại cái tính cách cẩu thả kia của Lê Huyền vẫn không yên lòng. Sau đó anh gọi điện thoại cho mẹ mình, nhờ bà tìm một người kỹ càng chu đáo qua chỗ anh chiếu cố Lê Mặc hai ngày.

    Sau khi nghe Lăng mẹ cho ăn lải nhải xong, Lăng Tây Thành rốt cuộc cũng rảnh rỗi. Bảo Triệu Lương đang chờ ở bên ngoài tiến vào.

    “Tôi nhớ rõ đã nói với ông, đừng để Lê Tử Du thoát ly khỏi tầm nhìn của ông!” Giáp mặt Triệu Lương, Lăng Tây Thành hoàn toàn lột xuống vẻ ấm áp đối với Văn Lý khi nãy, mở miệng liền nghiêm nghị chất vấn.

    “Cái này… chủ tịch, hôm qua tôi ngoài ý muốn phải ra ngoài, bất đắc dĩ lắm…” Triệu Lương cũng đổ mồ hôi hột, nhanh chóng giải thích. Chứng cứ nhận hối lộ còn đang ở trong tay Lăng Tây Thành, để bảo trì bát cơm và không bị tiến đến cục cảnh sát, hiện tại lão chỉ có thể làm chân chó cho Lăng Tây Thành.

    Hôm qua lúc Triệu Lương nhận được điện thoại của Lăng Tây Thành liền dự định gọi Lê Tử Du đến phòng làm việc của mình ngay lập tức, lão chưa kịp gọi điện thoại, đã có người thông tri cho lão có một vị Lý tiểu thư tìm lão. Suy nghĩ hồi lâu, Triệu Lương mới nhớ ra vị Lý tiểu thư chính là thư ký trước đây của mình. Tuy hai người hảo tụ hảo tán, nhưng Triệu Lương cũng sợ cô ta ở công ty gây rối, không thể làm gì khác hơn là đi xuống lầu gặp cô.

    Không ngờ vừa mới thấy mặt, Lý tiểu thư này đã ôm lấy lão nói mình đang mang thai, muốn lão chịu trách nhiệm, chuyện này làm cho lão cực kỳ lo lắng. Đừng nói lão cùng cô chỉ là vui đùa một chút, cho dù có cảm tình thật đi chăng nữa thì con trai lão đã lớn như vậy cũng không dám cùng cô có con riêng để bị người gièm pha. Triệu Lương nói hết lời hết lẽ dụ cô đi phá thai, lại lo lắng cô trở lại làm ầm ĩ, không thể làm gì khác hơn là đưa cô đến bệnh viện gần đây, tận mắt thấy cái thai phá bỏ rồi mới an tâm.

    Giải quyết xong cái việc gây căng thẳng này, Triệu Lương buồn bực trở về công ty, không đợi lão than khóc vì mình có thể bị lường gạt, chợt nghe tin Lê Tử Du ở phòng làm việc bị thương. Triệu Lương cảm thấy mình sắp toi mạng, Lăng Tây Thành thiên đinh ninh vạn dặn, có lẽ đã biết xảy ra chuyện. Thật vất vả chờ Lăng Tây Thành trở về, Triệu Lương nhanh chóng lên lầu thỉnh tội.

    Nghe Triệu Lương giải thích xong, vẻ mặt Lăng Tây Thành lạnh lùng nghiêm nghị: “Lần này coi như bỏ qua, sau này quản cho tốt cấp dưới của ông, độ nhẫn nại của tôi đã tới giới hạn, đây là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng, Thần Thời không nuôi phế vật.” Lăng Tây Thành rất tức giận, nếu Triệu Lương quản tốt Lê Tử Du thì làm sao Lê Mặc phải chịu khốn khổ như vậy.

    “Dạ thưa chủ tịch, tôi đảm bảo.” Triệu Lương nơm nớp lo sợ rời khỏi phòng làm việc của Lăng Tây Thành, trong lòng oán hận Lê Tử Du nhiều một chút, nếu không vì Lê Tử Du, mình làm sao lại bị người khác chế trụ.

    Khi Triệu Lương đã đi xa, Lăng Tây Thành điện thoại phân phó Văn Lý điều tra một chút về thư ký trước đây của lão, chuyện lại xảy ra vừa khớp, anh đã cảm thấy việc này không thể nào không dính tới Lê Tử Du.

    Tác giả tâm sự:Gần đây thấy bạn bè trên mạng đều đang thịnh hành loại tiểu kịch trường này, nên tôi đây cũng muốn theo trào lưu, không biết các bạn độc giả có thích hay không.

    Trạng thái hằng ngày của các couple

    Lăng Tây Thành x Lê Mặc

    Lăng Tây Thành: Mặc Mặc, anh yêu em quá phải làm sao bây giờ, không có em anh sống không nổi đâu. (づ ̄3 ̄)づ╭? ~

    Lê Mặc (vẻ mặt nghiêm túc): Đúng vậy, không có em anh quả thật sống không nổi, chỉ riêng cái nhà bếp cũng bị anh làm nổ mấy ngàn lần rồi. (ノ`Д)ノ)

    Trương Huy Nhiên x Văn Lý

    Trương Huy Nhiên: Vợ ơi, vợ à, anh lại lạc đường nữa rồi, người đại diện không có trách nhiệm gì cả, cũng không trông chừng anh thật kĩ, phải làm sao bây giờ? X﹏X

    Văn Lý: Mời anh đứng yên tại chỗ sau đó gọi 110, mấy chú cảnh sát sẽ đưa anh về nhà. -_-!

    Mục Chiêu Hòa x Mạc Tử Uyên

    Mục Chiêu Hòa: Tử Uyên ca ca, em muốn kết hôn với anh, em muốn anh ôm một cái, em muốn anh hôn môi chúc ngủ ngon, em muốn yêu yêu anh. (≧▽≦)/

    Mạc Tử Uyên: Trẻ con thì phải đi ngủ sớm một chút, ngoan, ngủ trên ghế salon nha. (#‵′) 凸

    Chương 30: Gặp nhau

    Ở bệnh viện bên này, tình trạng của Mạc Tử Uyên cũng không được tốt lắm, anh tuy là đang ngồi làm việc trên ghế salon nhưng tinh thần có phần mệt mỏi rã rời. Hôm qua, anh cùng Lê Huyền bị lăn qua lăn lại cả ngày, lại phải xử lý một mớ chuyện ồn ào, anh đã quá lao tâm lao lực rồi, lại thêm hôm qua sau khi về nhà anh mãi cân nhắc việc xảy ra giữa Lê Tử Du và Lê Mặc nên không có thời gian nghỉ ngơi tốt. Mạc Tử Uyên đang suy xét xem mình có nên trốn việc về nhà thư giãn một ngày hay không, Lăng Tây Thành đã quay trở về, dù có chuyện gì xảy ra thì cũng có cậu ta chống đỡ rồi.

    Vào lúc Mạc Tử Uyên đang do dự, thì cậu nhận được điện thoại từ y tá trưởng, cô thông báo tình trạng của cậu bé anh đưa tới ngày hôm qua có vẻ không được ổn lắm. Mạc Tử Uyên bất đắc dĩ cúp điện thoại, dự định đi xem qua tình hình của Lê Tử Du.Y tá trưởng nói vết thương của y không nghiêm trọng cho lắm, thế nhưng y vẫn luôn tỏ vẻ bị kinh hoảng quá độ, căn bản là chưa từng an dưỡng tốt. Vì trách nhiệm của y tá nên cô không thể mặc kệ y, đành phải gọi điện đến xin ý kiến giải quyết của Mạc Tử Uyên, xem có cần phải dùng đến thuốc an thần không.

    Mạc Tử Uyên chăm chú nhìn vào cơ thể không chịu thả lỏng của cậu bé, đôi mắt vô cùng tĩnh mịch. Trong nháy mắt Mạc Tử Uyên nhìn thấy Lê Tử Du, lòng của cậu bỗng nhói đau. Ngày anh cầm tờ báo đó trên tay cũng là ngày anh cắt đứt mọi quan hệ với Lê Tử Du. Anh vốn cho rằng đoạn tình cảm ngắn ngủi kia chỉ là một áng mây trôi ngang qua cuộc đời mình, rất rồi nhanh sẽ biến mất. Thế nhưng bây giờ anh mới biết, người trước mắt này vẫn như cũ ảnh hưởng đến mình. Mạc Tử Uyên không rõ, rốt cuộc Lê Tử Du đã hạ độc gì trên người mình, hay mình là một thằng hèn, muốn nối lại tình xưa mà cứ cho rằng đó là cứu chuộc.

    Lăng Tây Thành thì ngược lại, Mạc Tử Uyên không thể không bội phục anh trong chuyện quyết tâm đoạn tuyệt. Ban đầu Lăng Tây Thành cũng yêu Lê Tử Du đến khắc cốt ghi tâm, thiếu chút nữa anh đã trở mặt với gia đình, đến cả bạn thân cũng không cần. Nhưng bây giờ muốn cắt đứt là cắt đứt ngay. Hôm qua anh cũng thấy, anh nhìn ra toàn bộ tâm của Lăng Tây Thành đều đặt trên người Lê Mặc, đối với Lê Tử Du không có chút luyến tiếc nào cả. Anh đã từng tin tưởng ái tình Lăng Tây Thành dành cho Lê Tử Du là chân thật, cho nên càng thêm bội phục bạn mình khi đã quyết định buông tay thì cực kỳ dứt khoát. Mình thì ngược lại, biết rõ sự thật mà vẫn tự lừa mình dối người, muốn dựa vào thời gian để an ủi vết thương trong lòng.

    Có lẽ ái tình là một loại vật thuần túy không được phép có một thứ trộn lẫn. Kể từ khi biết Lê Tử Du tận lực giấu diếm, Mạc Tử Uyên cũng lưu ý đến những mờ ám của y, tưởng rằng y vẫn còn chút thật tâm. Cũng giống như bây giờ, anh nhìn bộ dạng yếu ớt của Lê Tử Du, tuy rằng ngực còn có chút yêu thương vương vấn không dứt được, nhưng lý trí vẫn tự nhắc nhở không nên chịu thua.

    Lê Tử Du ngụy trang rất tốt, y rất gan dạ khi diễn cảnh bị người hại, hèn thật, biểu hiện muốn được bảo vệ vô cùng nhuần nhuyễn. Nhưng y lại quên mất một việc căn bản nhất, những người đã từng bị kích thích bởi các nhân tố bên ngoài thường rất mẫn cảm với cuộc sống xung quanh mình, nhất là khi đã sống cô đơn trong thời gian dài, thì chỉ cần một chút gió thổi cỏ lay cũng làm người đó trở nên cực kì cảnh giác. Mình đã tiến đến nửa ngày, nhưng Lê Tử Du lại không có bất kì phản ứng nào, giống như chìm đắm trong thế giới của mình đến nỗi người ngoài đến cũng không phát hiện, loại hiện tượng này không phù hợp với lẽ thường chút nào.

    Mạc Tử Uyên nghĩ thầm, Lê Tử Du cố ý làm như vậy là để cho mình nhìn? Có khả năng muốn Lăng Tây Thành tới thăm y lắm chứ? Mạc Tử Uyên không nói chuyện, chỉ tiến lên kéo chăn cho y, khóe miệng lại cong lên thành một hình cung giống như châm chọc.

    “Tử Uyên ca ca, là anh sao?” Thanh âm của Lê Tử Du rất yếu ớt, tay không bị thương vô lực kéo Mạc Tử Uyên không muốn buông ra.

    “Ừ, y tá trưởng nói cậu bất ổn nên tôi xuống xem.” Tâm tình của Mạc Tử Uyên rất phức tạp, anh do dự một lúc, không rút tay về được.

    “Cám ơn anh đã quan tâm em.” Lê Tử Du mở mắt ra nhìn anh, một lát cúi đầu chậm rãi nói: “Xin lỗi anh, trước đây em đã làm tổn thương đến anh.”

    “Ừ.” Mạc Tử Uyên đáp rồi không nói gì nữa, đối với anh mà nói, lời xin lỗi của Lê Tử Du có hay không cũng được. Thương tổn đã tạo thành, đơn giản áy náy cho dù là thật hay giả đi chăng nữa cũng chẳng có ý nghĩa gì.

    “Tử Uyên ca, anh còn giận em đúng không?” Tựu hồ cảm nhận được sự lãnh đạm của Mạc Tử Uyên, Lê Tử Du cật lực dùng tay phải vốn không bị thương khởi động thân thể, giống như không làm được, bị ngã trở lại, đụng phải băng gạc bên tay trái “Ngô”. Lê Tử Du cắn môi dưới khó chịu rên lên.

    “Bị thương phải nghỉ ngơi cho tốt, có chuyện gì sau này hãy nói.” Mạc Tử Uyên không biết dùng thái độ gì để đối mặt với Lê Tử Du. Cho dù y có làm bộ mặt đó mình cũng không cùng y tiếp xúc, nhất là khi biết âm mưu của y đối Lê gia lại càng phải phòng bị, thế nhưng khi chống lại ánh mắt như nai con đơn thuần của y, Mạc Tử Uyên biết tâm mình dao động.

    Lê Tử Du nhìn thấu được sự trốn tránh của anh, thân thủ kéo: “Nếu như có thể, em thật không muốn lừa dối anh, nhưng em còn cách nào khác sao? Từ khi bắt đầu gặp nhau đã là một hiểu lầm.

    Mạc Tử Uyên thở dài, muốn nói gì đó lại không biết mở miệng thế nào.
    Lê Tử Du thấy anh trầm mặc, tiếp tục nói: “Đây có thể là lần cuối cùng hai chúng ta có thể nói chuyện với nhau. Thế nhưng em nghĩ thực sự rất tốt, con người em như vậy không xứng cùng một chỗ với anh. Thật ra em muốn nói với anh sớm hơn, chỉ là không nghĩ tới anh lại phát hiện ra trước rồi.” Lê Tử Du vừa nói vừa lén quan sát biểu tình của Mạc Tử Uyên, y biết Mạc Tử Uyên là một người dễ mềm lòng, chỉ mong sử dụng chiêu lấy lui làm tiến anh ta sẽ tha thứ cho mình.

    “Vì sao lại làm chuyện như vậy?” Mạc Tử Uyên vẫn không rõ, cho dù là mình cũng tốt, Lăng Tây Thành cũng được, cảm tình với Lê Tử Du đều là thật. Mặc kệ y lựa chọn ai trong hai người, đều có thể bảo chứng tuổi già của Lê Tử Du hạnh phúc yên vui, mà y, tại sao lại phải dùng đến những thủ đoạn thâm độc như vậy.

    “Chuyện nào?” Lê Tử Du cười lạnh một tiếng, nhìn ánh mắt Mạc Tử Uyên chứa đầy bi ai: “Tử Uyên ca ca, anh không phải em, cho nên anh sẽ không hiểu được một hài tử từ nhỏ đến lớn sinh hoạt kiểu ăn nhờ ở đậu là cái dạng gì. Em biết em vốn không đơn thuần vô hại như vậy, nhưng ở Lê gia ngày đêm bị bạo hành em biết phải làm sao? Đúng, về mặt vật chất, bọn họ chưa bao giờ bạc đãi em nhưng tình thương thì sao? Em hận bọn họ có cái gì sai? Nếu không thích em vậy sinh em ra làm gì? Lẽ nào em không có quyền lợi gì sao? Nhận em trở về thì cũng đã về, không thừa nhận thân phận thì không thừa nhận, có người nào hỏi qua ý kiến của em không? Cho tới bây giờ là chưa từng!” Lê Tử Du cam chịu hướng về phía Mạc Tử Uyên hô lớn, nước mắt như hạt đậu hàm ở trong mắt không chịu chảy xuống, đôi môi đỏ thắm mím thật chặt, Mạc Tử Uyên chưa từng thấy qua cử chỉ quật cường như vậy, chật vật lại dị thường chọc người thương.

    Mạc Tử Uyên nhất thời không khống chế được, thân thủ ôm lấy y: “Vậy sao em không nói với anh?”

    “Nói cái gì? Nói cho anh biết tiểu Thiên Sứ trong lòng anh là một kẻ lừa gạt, là một người muốn trả thù người đã có ân với mình không phải là vô sỉ lắm sao?” Lê Tử Du nắm chặt y phục của Mạc Tử Uyên, y biết, Mạc Tử Uyên đã bị lời nói của y làm cho dao động. Nếu như chỗ Lăng Tây Thành đã không cứu vãn được, vậy thì mình không được để vụt mất người này. Lê Tử Du sớm nghe nói Lăng Tây Thành đã trở về, nhưng đến bây giờ anh ta cũng không đến thăm mình, càng chứng minh tám phần mười anh ta đã nhìn thấu mánh khóe của mình. Mà bây giờ Mạc Tử Uyên đối với mình còn có tình xưa, trước hết tạm thời ôm “miếng gỗ nổi” này đi.

    “Tiểu Du…” Mạc Tử Uyên không biết phải tiếp nhận thế nào, lúc này anh đã không phân biệt được Lê Tử Du đang nói thật hay nói dối, có lẽ thật giả đều có.

    “Có thể tha thứ cho em không?” Thanh âm của Lê Tử Du mang theo tiếng nức nở giống như muốn vỡ thành từng mảnh nhỏ: “Xảy ra chuyện như vậy sau này em cũng không thể quay về nhà.”

    “Vì sao?” Mạc Tử Uyên nhìn Lê Tử Du, anh muốn cố gắng thêm một lần nữa, nếu lần này Lê Tử Du nói thật với mình, như vậy đứa trẻ này còn có thể cứu.

    “Quan hệ của em và Lê Mặc từ nhỏ đã không tốt, anh ta vẫn coi thường em, đối với em rất lạnh nhạt. Chuyện lần này cũng là…” Lê Tử Du càng nói càng dựa đầu vào chôn trong lòng Mạc Tử Uyên, nhỏ giọng nói: “Tử Uyên ca, em sợ.”

    Nghe đến đó, Mạc Tử Uyên đối y thất vọng cực độ. Đến bây giờ Lê Tử Du còn không chịu nói thật với mình. Hôm qua anh đã xem qua tay của Lê Mặc, vị trí vết thương của cậu, bọc nước rải rác, rõ ràng chính là người đối diện đổ nước nóng lên tay cậu. Hay là, trong lòng Lê Tử Du, mình chẳng qua chỉ là một kẻ để lợi dụng. Mạc Tử Uyên chậm rãi đẩy Lê Tử Du ra, giúp ý nằm lại giường, giúp y chỉnh lại chăn cho tốt: “Đừng nói chuyện, mau ngủ đi.”

    “Tử Uyên ca, anh không tin em sao? Lê Mặc nói gì với anh rồi đúng không nên anh mới nghĩ như vậy?” Lê Tử Du khi hỏi những câu này rất hùng hồn, y không lo lắng sự thật chuyện Lê Mặc bị thương bị người khác biết được. Hôm qua lúc Lê Mặc đẩy ngã y, ngay cả Lê Huyền cũng nhìn thấy, Lê Mặc chắc chắn là không xong rồi. Về phần chuyện gì xảy ra với tay của Lê Mặc, lúc đó trong phòng làm việc chỉ có hai người bọn họ, ai có thể chứng minh là do y làm được?

    “Anh không biết nữa, anh có việc phải đi trước.” Mạc Tử Uyên không muốn cùng Lê Tử Du nói thêm câu nào nữa, xoay người ra khỏi phòng bệnh.

    Đứng trong hành lang hút một điếu thuốc, Mạc Tử Uyên mê man nhìn cảnh vật ngoài cửa sổ. Anh không phải người nghiện thuốc lá nhưng loại thời điểm này, chỉ có mùi thuốc lá mới có thể mang đến cho anh một chút cảm giác chân thực.

    Mang theo tâm tình mời mịt, Mạc Tử Uyên ra khỏi bệnh viện. Trạng thái hôm nay cũng không thích hợp để làm việc, không bằng về nhà nghỉ. Chỗ ở của Mạc Tử Uyên cách bệnh viện không xa, không lái xe, đơn giản tự mình đi bộ, bình phục tâm tư đang hỗn loạn một chút. Trái với Lê Huyền và Lăng Tây Thành, nơi ở của Mạc Tử Uyên nằm trong một khu phố cổ, loại phổ thông, không gian hơn 80 mét vuông khiến Mạc Tử Uyên nghĩ cũng vừa đủ, chỗ này cũng sầm uất nên cũng không cảm thấy trống rỗng, Mạc Tử Uyên là một người luôn sợ cô đơn.

    Tầng ba đèn cảm ứng không sáng, cho dù là ban ngày, hành lang nhìn cũng có vẻ âm u. Mạc Tử Uyên không yên lòng lấy ra chìa khóa mở cửa, lại bị một người nào đó ôm từ phía sau: “Ai?” Mạc Tử Uyên giật mình, lên tiếng hỏi.

    “Thân ái, đừng ngạc nhiên như vậy.” Ở bên tai là thanh âm trầm thấp lộ ra vài phần hoa lệ, giọng nói thờ ơ giống như bạn cũ tương phùng, nhưng lại mơ hồ có mùi tanh của máu, người này chế trụ tay của Mạc Tử Uyên ra sau lưng lại hiện vài phần nguy hiểm. Mạc Tử Uyên cố sức giãy dụa, nam nhân phía sau không nhúc nhích, nhưng y lại chỉa súng lục vào hông của anh.

    “Cậu muốn làm cái gì?” Mạc Tử Uyên ép buộc chính mình tỉnh táo lại.

    “Muốn cùng anh kết giao bằng hữu” Giọng nói của nam nhân phía sau rất nhẹ nhàng, giống như mang theo tiếu ý.

    “Gì? Nhưng tôi không cảm giác được thành ý của cậu.” Mạc Tử Uyên không rõ ý tứ của người này, không thể làm gì khác hơn là cùng cậu ta thỏa hiệp. Đúng lúc này cánh cửa nhà kế bên mở ra.

    “Bác sĩ Mạc, tan việc rồi à? Đây là bằng hữu của cháu hả? Cậu này đẹp trai quá nha!” Bác gái bên nhà hàng xóm xách giỏ dự định xuống lầu mua thức ăn, vừa mở cửa đã thấy Mạc Tử Uyên và một người khác đứng trước cửa nhà. Vì vậy cười híp mắt cùng bọn họ chào hỏi.

    Mạc Tử Uyên trong lúc nhất thời không biết phải ứng đối thế nào, nhạy cảm nhận ra tín hiệu nguy hiểm truyền ra từ người phía sau, Mạc Tử Uyên giả vờ trấn định trả lời: “Đây là bằng hữu của cháu, cậu ấy ngã bệnh, cháu dẫn cậu ấy về nhà ở vài ngày.” Nói xong, Mạc Tử Uyên mở cửa, mang người lạ sau lưng vào nhà.

    Tác giả tâm sự:Tiểu kịch trường nhìn như thế thôi nhưng để nghĩ ra ý tưởng thì rất vất vả nha, mỗi lần tưởng tượng đều phải hao hết chất xám, đêm qua tui nằm mơ, thấy mình dắt một chú lừa dễ thương thuê cho người ta.

    Nếu tiểu công được chọn áo sơmi cho tiểu thụ…

    Lăng Tây Thành: Mua áo sơmi cho Mặc Mặc à! Ý kiến rất hay! Tôi không biết Mặc Mặc sẽ thích kiểu áo như thế nào, nhưng có vẻ như loại nào cũng hợp với Mặc Mặc hết. Ừm… Màu trắng rất phong độ, màu đen lại ổn trọng, ai ~ chủ yếu là Mặc Mặc lớn lên rất đẹp nên mặc màu gì cũng toát ra chất riêng cả! Thôi quên đi, thật khó lựa chọn, cứ mua hết là ok. ╮(╯▽╰)╭

    Mục Chiêu Hòa: Nếu như để tôi chọn áo sơmi em ấy hả! Ừm… Còn không bằng cứ để Tử Uyên mặc áo blouse trắng trông còn đẹp mắt hơn, nếu sắm vai paly gì gì đó thì chắc chắn là số một! (vẻ mặt chính trực) Ừm, mình thật là một đứa trẻ trong sáng mà! o(≧v≦)o~~

    Trương Huy Nhiên: A! Chọn áo sơmi cho bảo bối tôi đã muốn làm từ lâu rồi, hôm nay rốt cuộc cũng có cơ hội, tôi thật sự rất vui nha! ^_^

    Nhưng 4 giờ đã trôi qua…

    Trương Huy Nhiên: Kỳ lạ, ở đây có phải khu buôn bán không vậy? Vì sao ngay cả một tiếng dế kêu cũng không có? Vợ ơi, trái đất này thật nguy hiểm quá đi, em mau đến dẫn anh về nhà với. ┭┮﹏┭┮

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi hồi đáo ly hôn tiền