Trọng sinh chi hồi đáo ly hôn tiền – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi hồi đáo ly hôn tiền

    Chương 31: Thu nhận

    “Vui lòng buông tôi ra!” Lúc đóng cửa lại, Mạc Tử Uyên nói với người phía sau.

    “Ok, anh là bác sĩ?” Nam nhân không để ý trong giọng nói mang theo vài phần hiếu kỳ.

    Mạc Tử Uyên quan sát thanh niên này vài lần, người này tuổi còn trẻ, có một loại bề ngoài xinh đẹp hời hợt, thân cao xấp xỉ mình và cũng không gầy yếu, có vẻ rất có sức mạnh, vóc người lại không tương xứng, tuy là nam nhân nhưng tướng mạo có chút yêu mị. Mắt xếch tinh xảo mỗi lần làm một cái nhăn mày một tiếng cười đều mang phong tình không từ nào diễn tả được, kết hợp với thanh âm mang một loại khiêm tốn hoa lệ, giống như đàn violon mê hoặc nhân tâm.

    “Có ai dạy cậu vào nhà người khác làm khách phải lễ phép chưa?” Mặc Tử Uyên nhìn cậu trai tự mình đổi giày vào nhà, tựa như đã từng đến nhà mình rồi vậy, không khỏi sinh ra vài phần tức giận.

    “Anh là người khác sao? Bác sĩ Mạc, Mạc Tử Uyên?” Nam nhân dùng ngón trỏ soi mói áo khoác có ký hiệu bác sĩ hàng hiệu của Mạc Tử Uyên, chớp mi hỏi lại anh.

    “Cậu…” Giờ mới để ý tới lúc rời khỏi bệnh viện mình chưa thay áo blouse ra, bất đắc dĩ lắc đầu, anh cũng không muốn để ý tới cậu, mặc kệ tại sao cậu ta lại đi tới nhà mình, một lát nữa đuổi ra là được. Thực sự phiền toái hết sức, chỉ bằng thân phận của mình, cho dù là ai ở B thị cũng phải nể mặt.

    “Này, anh xử lí ngoại thương được không?” Nam nhân chỉ chỉ vai trái hỏi.

    “Được, nhưng là một bác sĩ có y đức tôi cũng nói cho cậu biết, nếu như bị thương vì súng ống đạn dược thì trước tiên nên báo với cục cảnh sát đi.”

    “Thế à? Vậy anh sẽ báo cảnh sát sao?” Nhẹ nhàng vuốt ve tay mình, nam nhân tự tiếu phi tiếu nhìn Mạc Tử Uyên.

    “Trước khi hỏi người khác có thể hay không, cậu hẳn là nên xuất ra thành ý của mình.” Mạc Tử Uyên tức giận lầm bầm một câu.

    “Ha hả, anh đúng là một người thú vị. Được rồi, tôi tên là Mục Chiêu Hòa.” Tùy ý khai ra tên của mình, Mục Chiêu Hòa miễn cưỡng dựa vào ghế salon.

    “Tôi lại không cho là vậy. Nằm xuống đừng nhúc nhích.” Mạc Tử Uyên cam chịu đi lấy hộp cấp cứu nhà mình dự định trước băng bó vết thương cho tên phiền toái này, sau đó nói chuyện khác sau. Dùng kéo cắt y phục trên vai của nam nhân ra, Mạc Tử Uyên cau mày nhìn vết thương của nam nhân: “Chỗ của tôi không có phương tiện chữa thương đầy đủ, cậu ráng chịu một chút.”

    “Không hề gì.”

    “Ừ.” Mạc Tử Uyên lên tiếng, tận lực làm động tác trên tay nhanh hơn, băng kỹ vết thương, Mạc Tử Uyên tìm thuốc giảm đau rồi rót một ly nước đưa cho Mục Chiêu Hòa: “Chỉ là đơn giản băng bó lại một chút, tốt nhất cậu nên đi bệnh viện.”

    “Anh không phải bác sĩ sao? Tôi còn đi bệnh viện làm gì, cứ vậy đi, không chết được.” Giọng của Mục Chiêu Hòa có vẻ như chẳng quan tâm, từ mắt của cậu Mạc Tử Uyên có thể nhìn ra một ít lạnh lùng cam chịu.

    “Thân thể là của mình, phải coi trọng.” Mạc Tử Uyên nhịn không được thân thủ xoa đầu của cậu, có lẽ là vết thương quá mức đau đớn, sắc mặt của Mục Chiêu Hòa tái nhợt, ánh mắt cố tự trấn định hiện ra vài phần quật cường yếu đuối, khiến Mạc Tử Uyên có chút không đành lòng. “Ai” anh thở dài nhàn nhạt hỏi một câu: “Người của cậu khi nào tới đón?”
    “Không biết, có lẽ cả đời này cũng chẳng tìm ra tôi được đâu.” Nhìn ánh mắt ôn nhu của Mạc Tử Uyên, Mục Chiêu Hòa từ từ thu liễm sát khí trên người. Người trước mắt mình tuy chỉ là người lạ, thế nhưng Mục Chiêu Hòa đối với anh lại cảm thấy không cần phải phòng bị.

    “Trẻ con không nên nói bậy nói bạ, đây không phải thói quen tốt. Không muốn về nhà thì trước cứ ở chỗ này vài ngày đi!” Lời vừa nói ra khỏi miệng, Mạc Tử Uyên cũng ngây ra một lúc, đây không phải là thói quen của anh. Mặc dù bình thường cũng được người khác đánh giá là tính cách ôn nhu nhưng tùy ý cho người xa lạ vào nhà là chuyện thế nào cũng không làm được. Có lẽ do ánh mắt yếu đuối của Mục Chiêu Hòa đã động đến anh, Nhìn qua trang phục của cậu ta chỉ biết, đứa trẻ này hết tám phần mười là một tiểu thiếu gia, tuy không biết vết thương do ai gây ra, nhưng cậu ta không giống như người nghèo túng.

    “Anh đối với ai cũng tốt như vậy sao?” Mục Chiêu Hòa nghiêng đầu né tránh tay của Mạc Tử Uyên, nhìn chằm chằm vào mắt anh, hỏi.

    “…” Mạc Tử Uyên nhìn cặp mắt trong suốt của cậu, trong nháy mắt có chút hoảng hốt, lúc trước Lê Tử Du cũng dùng ánh mắt này nhìn mình, ánh mắt hắc bạch phân minh cười rộ lên nhìn rất mê người, giống như đem mình làm người quan trọng nhất trên thế giới này: “Không nên nhìn tôi như vậy?” Mạc Tử Uyên né tránh ánh mắt của Mục Chiêu Hòa. Tại sao mình lại chiếu cố cho một người phiền toái như vậy, chỉ vì y và cậu có cảm giác tương tự sao? Mạc Tử Uyên mê mang.

    “Anh nhìn xuyên qua tôi thấy người nào?” Nhận thấy Mạc Tử Uyên thất thần, Mục Chiêu Hòa không vui thân thủ bắt lấy cằm của Mạc Tử Uyên, không cho anh trốn tránh.

    Lúc ở trên đường, Mục Chiêu Hòa đã phát giác ánh mắt của Mạc Tử Uyên có chút hoảng hốt, giống như người này bị tổn thương tinh thần. Sở dĩ theo đuôi anh lên lầu rồi uy hiếp anh cho mình vào nhà, thứ nhất là vì có vẻ anh là bác sĩ, thêm nữa cũng vì cậu bị loại ôn nhu bi thương trên người anh hấp dẫn.

    Hiện tại, Mạc Tử Uyên vì một câu nói của mình mà xuất hiện loại thần tình hoài niệm, khiến cho Mục Chiêu Hòa rất căm tức. Tuy rằng mới quen, nhưng sự ôn nhu của người này khiến cậu rất thích, cho nên càng không thể tha thứ khi người này đang đối mặt với mình mà không chuyên chú.

    “Không ai cả, cậu nghỉ ngơi trước đi!” Mặc dù đối Mục Chiêu Hòa có chút bất minh dễ dàng tha thứ nhưng Mạc Tử Uyên không muốn tâm sự với cậu chuyện riêng của mình. Đứng dậy đem phòng dành cho khách đơn giản thu thập một chút, suy nghĩ một chút cầm một bộ áo ngủ chưa mặc đưa qua cho cậu, bảo: “Cậu mặc cái này được không?”

    “Được.” Mục Chiêu Hòa nhíu nhíu mày, nhìn thoáng qua một thân bẩn thỉu của mình rất ghét bỏ: “Có thể tắm sao?”

    “Không thể, chịu khó đem khăn mặt chưa dùng qua ở phòng tắm trong phòng khách đơn giản xoa xoa một chút, vết thương không nên dính nước.”

    “Tôi nghĩ anh sẽ phải giúp tôi.” Mục Chiêu Hòa cười nhíu mày, khiến cho khóe mắt dẫn theo vài tia lơ đãng mị hoặc.

    Mạc Tử Uyên trên dưới quan sát y vài lần, nhàn nhạt nói: “Cậu không phải không thể chứ? Trẻ con không nên quá ỷ vào người lớn!”

    “Hứ.” Mục Chiêu Hòa không nói chuyện, tự mình cầm quần áo đi vào phòng khách.

    Mạc Tử Uyên nhìn dáng vẻ của cậu lắc đầu. Ngồi trên ghế salon, anh hoàn toàn có thể cảm nhận được khí tức Mục Chiêu Hòa lưu lại. Lười biếng thu thập dụng cụ để lộn xộn trên bàn trà vào hộp cấp cứu. Chẳng bao lâu sau, anh nghe tiếng điện thoại di động của mình vang lên, tên hiện thị là Lăng Tây Thành: “Alo?” Thanh âm Mạc Tử Uyên mang theo sự buồn ngủ.

    “Tôi còn tưởng cậu đang đi làm, hiện tại xem ra là đang ngủ?” Giọng của Lăng Tây Thành mang theo vài phần tiếu ý.

    “Ừ, có chút việc nên đành về trước, cậu tìm tôi có chuyện gì?”

    “Bây giờ Lê Tử Du còn đang ở bệnh viện sao?”

    “Ừ, tinh thần bị kích thích rất lớn, đương nhiên phải tịnh dưỡng.” Giọng của Mạc Tử Uyên mang theo trào phúng mà ai cũng cảm nhận được: “Cậu định xử lý thế nào? Báo lá cải đã đưa tin ra bên ngoài rồi đó, cậu không ngăn cản sao?”

    “Cứ để bọn họ viết, để xem lúc sự thật xuất hiện vẻ mặt của bọn họ sẽ biến thành thế nào?”

    “Tùy cậu, mấy ngày này tôi không ở bệnh viện, khi nào Lê Mặc tái khám nhớ gọi điện cho tôi.” Nghe Lăng Tây Thành đắc ý, Mạc Tử Uyên cảm giác mình mệt chết đi, tạm thời anh không muốn dính vào chuyện lộn xộn ở nhà Lê gia nữa. Bây giờ anh cần nghỉ ngơi, sau đó điều chỉnh tâm tình.

    “Sao vậy? Không muốn thấy cái người đang nằm kia à?” Tựa hồ nghe ra sự chán chường trong lời nói của anh, Lăng Tây Thành nói trúng tim đen vạch ra tử huyệt của Mạc Tử Uyên.

    “Cũng không hẳn là vậy!” Mạc Tử Uyên chẳng thể nào vì Lăng Tây Thành châm chọc mà lộ ra tức giận, miễn cưỡng đè xuống cơn tức, Mạc Tử Uyên nhàn nhạt nói: “Chỉ là có một người bạn nhỏ đến nhà chơi, cho nên tớ mới xin nghỉ.”

    “Tử Uyên, tôi không có ý gì đâu.” Nghe ra tâm tình Mạc Tử Uyên không thích hợp, Lăng Tây Thành nhanh chóng thu liễm lại, nghiêm giọng nói: “Tôi mới gửi ít đồ qua mail của cậu, cậu thích thì xem, là cảnh camera quay lại chuyện trong phòng Lê Mặc ngày hôm qua.

    “Ừ, tớ đã biết, cúp trước.” Mạc Tử Uyên bỏ điện thoại xuống, về phần bên kia Lăng Tây Thành phản ứng như thế nào, anh chẳng quan tâm.

    Lăng Tây Thành nhìn điện thoại bị cắt đứt thở dài. Anh biết tâm tình của Mạc Tử Uyên không tốt, dù sao cũng là người mình từng thích, bị người dùng thủ đoạn như vậy lợi dụng sự chân thực của mình, cho dù là ai cũng đều không chịu nổi. Nhưng từ đời trước anh đã biết kết cục của mấy người này, làm sao nhẫn tâm để Mạc Tử Uyên lại dẫm lên vết xe đổ. Huống hồ bây giờ xem ra, Lê Tử Du quả thực không phải là người đơn giản, Mạc Tử Uyên và y dây dưa cùng một chỗ đối với y là trăm lợi chứ không hại. Tính toán thời gian, bộ kỹ thuật cũng đã đem video chân tướng này đăng lên rồi, không biết Lê Tử Du xem xong sẽ có cảm tưởng gì, có lẽ mình nên đi thăm y một chút, còn nợ gì cũng nên giải quyết một lần luôn đi!

    Thời khắc này ở bệnh viện Lê Tử Du hăng hái bừng bừng ở trên giường bệnh viện dự định xem tin tức. Y vốn tưởng rằng mở ra sẽ thấy tin đồn về Lê Mặc lan truyền rộng rãi, không nghĩ tới lại là chính mình. Y bật một trang web lên, tiêu đề rất tầm thường, “sự thật về chuyện xảy ra trong phòng làm việc của Thần Thời ngày hôm qua”. Vừa mở ra nhìn, đã thấy một video ghi lại tất cả chuyện phát sinh giữa mình và Lê Mặc.

    Làm sao có thể? Lê Tử Du kinh ngạc tắt điện thoại di động. Thời gian y bẫy Lê Mặc đã được tính toán khá tỉ mỉ, ngay cả hành lang cũng cân nhắc giám sát kĩ lưỡng, không ngờ lại bị thu hình lại? Chẳng lẽ trong phòng làm việc của Lê Mặc có camera? Y nhớ lại ngày đó thật bất ngờ khi Lê Mặc không nói một lời, Lê Tử Du càng nghĩ càng thấy không thích hợp. Lê Mặc chắc đã biết mình tính toán với anh ta, cho nên mới để cho mình hắt nước nóng mà không tránh ra. Đầu óc Lê Tử Du rất loạn, y ép buộc chính mình tỉnh táo lại, hiện tại cho dù Lê Mặc biết hay không cũng không quan trọng, quan trọng là… làm thế nào để giải thích, hiện tại thế cục bất lợi đã xoay về phía mình…

    Lăng Tây Thành đi tới phòng bệnh của Lê Tử Du, trước hết nhìn thấy biểu tình cau mày dựa vào gối đầu hình như đang suy tư cái gì đó. Không có thành ý gõ cửa một cái, Lăng Tây Thành vào phòng bệnh.

    “Sao anh lại tới đây?” Lê Tử Du nghe được tiếng gõ cửa, ngẩng đầu đã thấy người không mời mà đến – Lăng Tây Thành, thoáng cái không biết dùng biểu tình gì đối mặt anh. Y không chắc hiện tại cảm giác Lăng Tây Thành đối với mình là gì. Từ ngày anh ta không ký tên vào đơn ly hôn với Lê Mặc, ý nghĩ của anh ta trở nên rất khó nắm bắt, hầu như không ai nắm lấy được, lúc ở Thần Thời tiếp xúc mấy lần, thái độ của anh ta đối với mình càng lúc càng lạnh lùng mang theo bài xích.

    “Nghe nói em bị thương, tôi tới thăm em một chút.” Thấy Lê Tử Du liên tục biến đổi thần sắc, trong lòng Lăng Tây Thành cảm thán, bây giờ Lê Tử Du còn quá non, nhớ lại lúc Lê Tử Du đã tôi luyện trên thương trường mấy năm, khi đó bất cứ lúc nào y cũng đều có thể bảo trì vẻ mặt vô tội, hồn nhiên, vui tươi này.

    “Anh muốn làm cái gì?” Lê Tử Du không rõ dụng ý của Lăng Tây Thành là gì, vẻ mặt càng thêm cảnh giác.

    Chương 32: Bùng nổ

    “Ha ha, em mà cũng có ngày đề phòng anh đến thế sao?” Lăng Tây Thành bật cười, đáng tiếc là ánh mắt người kia rất lạnh nhạt, một trăm phần trăm nghiêm túc, không có chút ý cười nào.

    “Đề phòng chỗ nào chứ? Hiếm khi em nhìn thấy anh lộ vẻ nghiêm túc, nên bỗng dưng quên mất những lúc anh dịu dàng, ôn nhu thế nào thôi mà.” Lê Tử Du nhanh chóng thu hồi sự thất thố vừa nãy của mình, ánh mắt nhìn Lăng Tây Thành cực kỳ thâm tình, y nghiêng đầu nhẹ tựa vào đầu giường dáng vẻ đặc biệt nhu thuận.

    “Chỉ tiếc, tất cả đều đã là quá khứ, giống như chiếc mặt nạ đơn thuần thiện lương mà cậu mang lên vậy.” Lăng Tây Thành không hề khách khí nói, bây giờ chân tình trong mắt Lê Tử Du bất luận là thật hay giả anh đều không lạ gì, ngược lại cảm thấy buồn nôn. Đã dám làm chuyện như vậy, cần gì phải ở trước mặt mình giả bộ thuần khiết.

    “Kỳ thực, cũng chưa chắc là mặt nạ, đã là con người sẽ có rất nhiều diện mạo, giống như anh, trước đây không biết dùng thái độ thế này với em.” Ánh mắt của Lê Tử Du có chút mê ly, như đang nhìn xuyên thấu qua ngực anh xem giờ phút này anh đang nghĩ cái gì.

    “Tôi đến đây không phải để ôn chuyện cũ với cậu.”

    “Thế à?” Lê Tử Du rất thích vẻ quyết đoán như thế của Lăng Tây Thành, điều này khiến y nghĩ chinh phục người đàn ông này rất có cảm giác thành tựu, nhưng lúc này án binh bất động mới là lựa chọn tốt nhất. Lê Tử Du không biết rốt cuộc Lăng Tây Thành biết gì đó nhiều hay ít.

    Lăng Tây Thành không để ý đến Lê Tử Du không nói được một lời, tự ý ngồi trên ghế thăm hỏi: “Lê Tử Du, chúng ta nói chuyện.”

    “Anh muốn nói chuyện gì?”

    “Không quanh co lòng vòng, thời gian tôi và cậu quen biết cũng không ngắn, chắc cậu cũng biết phong cách làm việc của tôi, nếu tôi ngồi chỗ này hỏi cậu, tất nhiên là có chứng cứ.”

    “Hả?” Lê Tử Du không khỏi nghĩ đến video đã được post lên, chẳng lẽ không phải Lê Mặc mà là Lăng Tây Thành chuẩn bị?

    “Phương pháp ghi hình là tôi phân phó người đăng lên.” Nhìn ra nghi hoặc của Lê Tử Du, Lăng Tây Thành thản nhiên nói.

    “Hóa ra anh vẫn luôn đề phòng em, em còn tưởng anh đối với em là thật…” Lê Tử Du hơi cúi đầu, thanh âm có vẻ xuống cực kỳ thấp, nhưng suy nghĩ lại chuyển động cực nhanh.

    “Không cần ở trước mặt tôi làm bộ thương cảm, tôi biết cậu là hạng người gì, việc gì phải làm mệt mình như vậy? Cậu vất vả quá, tôi nhìn cũng chán.”

    “Nhưng trước đây anh cũng nói như vậy, lúc đó không phải anh thích vì bộ dáng đơn thuần của em mà si tình sao?” Lê Tử Du mỉm cười nhìn anh, mắt mèo thật to, nhãn thần cực kỳ trong suốt.

    “Đáng tiếc, đều là giả.” Giọng của Lăng Tây Thành rất không kiên nhẫn, Lê Tử Du nhất định phải quanh co vòng vèo như vậy mới có thể nói chuyện sao: “Thu hồi bộ dáng của cậu đi, chúng ta nói chuyện chính.” Lăng Tây Thành lôi từ túi công văn ra một tập văn kiện ném tới giường Lê Tử Du: “Mở ra xem đi.”

    Lê Tử Du tự động lấy qua, lật ra nhìn thoáng qua càng lúc càng hoảng sợ. Bên trong chính là tài khoản ngân hàng dùng để mua chuộc người ở Thần Thời đã được ghi lại, còn có lời khai của tài xế đưa đón hằng ngày của Lăng Tây Thành mà mình mua chuộc được, cuối cùng là đơn thuốc của Lê cha, rồi những người có liên hệ với mình, nghe lời mình nói xấu Lê Mặc cũng được ghi âm lại, Lê Tử Du hoảng hốt: “Anh điều tra em?”

    “Đúng, cho nên Lê Tử Du, cậu không cần phải làm ra bộ dạng người bị hại ở trước mặt tôi, giả dối lắm.” Lăng Tây Thành quan sát Lê Tử Du trên dưới một vòng: “Để tôi nói thẳng. Chưa nói đến chuyện cậu hối lộ cấp trên của Thần Thời, tự ý kê đơn thuốc cho Lê thúc, hãm hại Lê Mặc bị phỉ báng, chỉ bằng hai chuyện này cậu đã chạy không khỏi rồi. Cậu nghe hiểu ý của tôi chứ?”

    “Anh muốn làm gì?” Lê Tử Du nhìn Lăng Tây Thành, ánh mắt hiện lên vài phần e ngại.

    “Rất đơn giản, giao ra người sau lưng cậu.”

    “Sau lưng tôi không có…”
    “A, Lê Tử Du cậu nghĩ rằng tôi là đứa trẻ lên ba sao? Không tính tới thủ đoạn đùa giỡn nhỏ bé này của cậu, dựa vào chuyện cậu hối lộ cấp trên của Thần Thời không chỉ là 7000 vạn. Lê thúc đối đãi cậu không tệ, nhưng tôi không cảm thấy ông ấy sẽ cho cậu nhiều tiền như vậy.”

    “…” Lê Tử Du không nói tiếp, có lẽ y không biết phải giải thích thế nào.

    Lăng Tây Thành nhìn Lê Tử Du trầm mặc không nói, cau mày đứng lên: “Còn những phóng viên kia, tôi không cho là cậu có năng lực phát động cho phóng viên tiến vào B thị. Chắc chắn sau lưng cậu có người trợ giúp. Nói đến như vậy, cậu còn muốn giấu diếm tới đâu nữa?”

    “Anh nói cái gì, em nghe không rõ.” Tay của Lê Tử Du nắm chặt chăn, đúng là sau lưng y có người nhưng y không thể nói ra được, đó là người cuối cùng y có thể nhờ vả. Nếu như y muốn báo thù Lê gia, nhất định phải có người kia hỗ trợ, cho nên vô luận thế nào mình cũng không thể nói ra.

    “Thế nào? Không muốn nói sao?” Giọng của Lăng Tây Thành tràn đầy cường thế, thanh âm rất nhẹ, nhưng gây áp lực rất lớn cho tinh thần Lê Tử Du.

    “Lăng Tây Thành anh đừng ép em.” Sắc mặt của Lê Tử Du trắng bệch, nhãn thần bộc phát lộ vẻ âm ngoan.

    “Tôi đâu ép cậu, hiện tại phòng bệnh này chỉ có hai chúng ta, làm sao tôi dám đối với cậu như vậy? Nếu như vạn nhất cậu có chuyện gì, chẳng phải ngày mai đầu đề của báo chí sẽ là “Chủ tịch Thần Thời có ý định mưu sát” sao!” Lăng Tây Thành châm chọc nói: “Đừng nghĩ tôi đang nói đùa, muốn Lăng Tây Thành này muốn đối phó với một đứa con riêng không có danh phận, nhất định phải có chứng cứ tôi mới xử lý cậu được! Cậu dám đánh cược chỗ dựa vững chắc xem người đó có thể bảo vệ cậu hay không không nhỉ!”

    “Rốt cuộc anh muốn thế nào?” Lúc này Lê Tử Du mới thực sự cảm thấy sợ, Lăng Tây Thành thật sự muốn đối phó y. Ở một thời điểm vô danh nào đó Lăng Tây Thành đã đem sự sống của y nắm trọn trong tay. Đối mặt với Lăng Tây Thành mang áp lực cực lớn, cuối cùng Lê Tử Du chịu đựng không được nói rằng: “Đúng! Chính tôi đã hãm hại Lê Mặc, ác ý sửa lại đơn thuốc, nhưng vậy cũng đáng đời bọn họ!”

    “Tôi nhớ kỹ Lê thúc nuôi dưỡng cậu không tệ.” Tay của Lăng Tây Thành đặt trong túi hơi giật mình.

    “Bọn họ mắc nợ tôi! Bọn họ đều đáng chết. Dựa vào cái gì mà Lê gia giàu có như bây giờ, dựa vào cái gì mà Lê Mặc làm đại thiếu gia “ngồi mát ăn bát vàng”, rõ ràng tất cả đều là của tôi, bọn họ không xứng!” Giọng của Lê Tử Du bất ổn, nhãn thần âm ngoan mang theo ác độc không tả được.

    “Cho nên cậu làm việc này là để trả thù?”

    “Không sai!”

    “Tốt.” Lăng Tây Thành cười đứng dậy mở cửa phòng bệnh: “Các vị vất vả rồi, có thể vào được rồi.”

    “Cái gì?” Lê Tử Du có chút không theo kịp ý nghĩ của Lăng Tây Thành. Đảo mắt thấy những người đi tới là cảnh sát, y triệt để ngây ngẩn cả người: “Anh cư nhiên báo cảnh sát?”

    Lăng Tây Thành không để ý đến y, lấy một cây bút ghi âm từ trong túi ra đưa cho người cảnh sát đầu tiên: “Cảnh sát Mã, phiền anh rồi, đây là đoạn đối thoại đã được ghi âm của tôi và cậu ta lúc nãy. Lê Tử Du đã thừa nhận có ý định mưu hại Lê thúc và bêu rếu Lê Mặc rồi.”

    “Tốt tốt, chúng tôi nhất định sẽ nhanh chóng xử lí.”

    “Tôi tin tưởng năng suất làm việc của các anh.” Lăng Tây Thành ở bên tai cảnh sát Mã nhỏ giọng nói: “Còn về cấp trên của Thần Thời nhận hối lộ cảm phiền anh đè xuống, dù sao cũng là việc xấu trong nhà.”

    “Được, chủ tịch Lăng yên tâm, chúng tôi nhất định xử lí tốt.”

    “Ha hả, vậy tôi đi trước.” Lăng Tây Thành vừa chỉnh sửa lại áo khoác âu phục một chút, vừa liếc mắt nhìn Lê Tử Du đang ngồi yên ở đầu giường: “Cảm ơn cậu mấy ngày này đã chăm sóc cho Lê Mặc, sau này chúng ta còn gặp mặt!” Nói xong, Lăng Tây Thành xoay người đi ra khỏi phòng bệnh.

    Đi ra cửa bệnh viện, Lăng Tây Thành đốt một điếu thuốc. Đi tới nước này, chuyện phát triển đã bất đồng so với đời trước. Nhưng anh có thể khẳng định, người phía sau Lê Tử Du lai lịch không nhỏ. Kẻ thù của Lê gia không nhiều lắm, coi như cũng có mấy nhà, nhưng Lăng Tây Thành suy nghĩ thế nào cũng không ra lý do bọn họ phải trả thù Lê gia: “Thật phiền phức!” Lăng Tây Thành phiền táo đem đầu thuốc lá trên tay dập tắt, lại nghe thấy một thanh âm quen thuộc.

    “Cái gì thật phiền phức?”

    “Mặc Mặc, sao em lại ở đây?” Lăng Tây Thành kinh ngạc khi thấy Lê Mặc đứng bên cạnh mình, em ấy không phải nên ở nhà nghỉ ngơi sao? Sao lại xuất hiện ở bệnh viện?

    “Thế nào? Anh vô cùng kinh ngạc?” Giọng của Lê Mặc rất lãnh đạm, sắc mặt cũng không được khá lắm.

    Lê Mặc cố ý đến tìm Lăng Tây Thành. Lúc Lê Mặc mới rời giường đã nhận được điện thoại của Lê Huyền, cậu mở máy tính ra đã thấy Lăng Tây Thành cho người đăng bài post lên.

    Sau khi xem xong bài post đó, phản ứng đầu tiên của Lê Mặc là thật may Lăng Tây Thành đã chuẩn bị, đoạn video này đem chân tướng chuyện Lê Tử Du hãm hại mình xác thực, không cần nhiều lời cũng có thể giải thích rõ. Nhưng một lát sau cậu mới nhận thấy có cái gì không đúng, lúc cậu gặp chuyện không may này Lăng Tây Thành đang ở Nhật Bản, từ đâu anh làm phương pháp ghi hình được> Lê Mặc nghĩ rồi gọi điện đến phòng làm việc của Lăng Tây Thành, nhưng người không ở đó, là Văn Lý nhận điện. Lê Mặc hỏi Văn Lý mới biết Lăng Tây Thành cho người lắp đặt camera ở phòng làm việc của mình.

    Sau khi cúp điện thoại của Văn Lý, tâm tình của Lê Mặc rất phức tạp. Tuy rằng ngực tự nhủ không nên suy nghĩ nhiều nhưng tình tự tích tụ trong lòng cứ cuồn cuộn, thế nào cũng không áp xuống được. Lê Mặc nghĩ không ra rốt cuộc mình không tốt chỗ nào mà khiến Lăng Tây Thành phải đề phòng mình như vậy, lúc rời đi cũng không quên giám thị mình. Lại nhớ về những lúc hai người chung đụng nhau, chỉ cần mình hơi ly khai một hồi, anh sẽ truy hỏi cậu đi đâu. Ngay cả giờ làm việc cũng qua nhìn xem mình đang làm cái gì. Lúc đầu Lê Mặc cho rằng đây biếu hiện cho sự quan tâm của Lăng Tây Thành, nhưng bây giờ cậu lại nghĩ đây là thủ đoạn Lăng Tây Thành giám thị cậu.

    “Thật ra em đến đây từ lúc nãy rồi, vừa lúc thấy anh từ phòng bệnh Lê Tử Du đi tới.” Giọng nói của Lê Mặc rất bình thản, vẫn rất ôn hòa, cảm giác không có biến hóa gì lớn. Nhưng Lăng Tây Thành lại có thể cảm giác được áp lực và phẫn uất trong lời nói của cậu.

    “Mặc Mặc, em đừng hiểu lầm, anh có thể giải thích…” Đối mặt với Lê Mặc như vậy, Lăng Tây Thành có chút khẩn trương, lúc anh tìm đến Lê Tử Du không có thông báo với Lê Mặc, không biết Lê Mặc có hiểu lầm hay không.

    “Em cũng không hiểu lầm, em đại khái anh tới gặp Lê Tử Du để làm gì. Tây Thành, em sẽ không vì anh lén gặp Lê Tử Du mà tức giận, nếu vì chút chuyện này mà em hoài nghi chồng mình thì chúng ta cũng không đi tới hôm nay.” Lê Mặc nghiêm túc nhìn Lăng Tây Thành, ánh mắt cũng rất chuyên chú, nhưng trong lời nói ẩn chứa ý tứ hàm xúc quyết tuyệt khiến Lăng Tây Thành có chút kinh hãi.

    Lăng Tây Thành tiến lên kéo Lê Mặc hỏi: “Mặc Mặc, đây là thế nào?”

    Lê Mặc đẩy Lăng Tây Thành ra một chút: “Tây Thành, anh cho người lắp camera trong phòng làm việc của em đúng không?”

    “Cái này…”

    Lê Mặc nhìn Lăng Tây Thành với biểu tình rất nghiêm túc: “Anh giám sát em?”

    “Đúng là anh lắp camera nhưng nguyên nhân không phải như em nghĩ đâu, cũng không phải để giám sát em.” Lăng Tây Thành vội vàng giải thích, mấy lời này anh ngại không nói với Lê Mặc được, camera cũng là do nhất thời cao hứng. Anh muốn nhìn bộ dáng làm việc của Lê Mặc khi không có ở đây, bởi vì thích Lê Mặc, cho nên anh muốn thấy hết toàn bộ cậu. Nhưng cách làm này lại khiến Lê Mặc hiểu lầm.

    “Vậy thì vì cái gì?” Lê Mặc gặng hỏi.

    “Bởi vì…” Lăng Tây Thành không biết nói từ đâu, lẽ nào anh lại nói với Lê Mặc thứ đồ chơi mục đích là để tiện cho anh tùy thời nhìn bộ dáng làm việc của Lê Mặc? Lê Mặc sẽ không tin mình không tín nhiệm em ấy mà trực tiếp cho mình bị tâm thần cũng nên!

    “Không thể nói sao?” Ánh mắt của Lê Mặc dần nhạt nhòa, biểu cảm cũng biến thành thất vọng.

    Trong lúc đó Lăng Tây Thành và cậu còn có một số chuyện chưa giải quyết, hằng ngày cứ phải làm mặt ngoài bình tĩnh nhưng thật ra bên trong có quá nhiều đợt sóng ngầm cuộn trào mãnh liệt.

    Mấy ngày nay, thái độ của Lăng Tây Thành chợt thay đổi, Lê Tử Du lại đột nhiên gây khó dễ cho Lê gia, việc này tới việc kia liên tiếp xảy ra khiến thói quen sinh hoạt nhàn nhã của Lê Mặc có chút không kịp thích ứng. Lê Mặc với mấy chuyện trăng hoa trước đây của Lăng Tây Thành cũng chẳng phải không giận anh. Nhưng từ thời niên thiếu cậu đã bắt đầu mơ ước được ở gần bên anh. Cho nên khi Lăng Tây Thành dùng vẻ mặt bi thương hỏi cậu sau này có nguyện ý chung sống với anh hay không, Lê Mặc đã đè xuống sự cay đắng, phẫn uất và hận ý để tiếp thu sự hối hận và áy náy của anh. Cậu cho rằng thời gian có thể chữa lành vết thương cho cả hai nhưng trên thực tế cái gì cũng chưa hề thay đổi.

    Lăng Tây Thành một lần lại một lần muốn nói lại thôi khiến Lê Mặc lúc này vốn không giữ vững tình cảm càng thêm bàng hoàng. Mà chuyện anh đặt camera trong phòng làm việc khiến cậu triệt để bùng nổ. Chuyện lúc trước cậu đều có thể nhịn, nhưng cậu không thể tha thứ khi Lăng Tây Thành giám thị cậu.

    Chương 33: Tai họa ngầm

    Lê Mặc thở dài, mở miệng nói: “Tây Thành, anh không cảm thấy anh có rất nhiều chuyện không thể nói với tôi lắm sao? Từ cái ngày ký tên ly hôn tới giờ, mỗi ngày trôi qua tôi đều cảm thấy mờ mịt. Anh đối xử tốt với tôi, tôi đều biết, thế nhưng tất cả đến quá đột ngột. Anh nói tôi nhát gan cũng được, nói tôi giả tạo cũng chẳng sao, tôi thật sự sợ hãi không biết một ngày nào đó anh có thể vứt bỏ tôi giống như cái cách anh đã làm với Lê Tử Du hay không? Huống chi, tôi đã từng bị anh vứt bỏ một lần. Mỗi lần tôi hỏi anh về những việc này, anh đều không bao giờ cho tôi một đáp án khiến tôi an lòng. Việc đặt camera càng cho thấy anh từ trước đến nay chưa từng tin tưởng tôi, bằng không thì tội gì anh phải giám sát tôi? Hai người chúng ta một người thì có điều khúc mắc trong lòng, một người thì tâm sinh nghi ngờ, cứ như vậy tiếp tục tự lừa mình dối người, còn không bằng…”

    “Chuyện băng ghi hình anh có thể giải thích, gắn camera trong phòng làm việc của em không phải là dùng để theo dõi em. Mặc Mặc cho tới bây giờ anh chưa từng một lần hoài nghi suy nghĩ của em.” Lăng Tây Thành nóng nảy cắt đứt lời nói của Lê Mặc, anh bị lời nói của Lê Mặc làm cho cả người rét run, không dám nghĩ tới câu nói còn đang dang dở phía sau của cậu. Cho tới bây giờ, Lê Mặc có thể coi là sự cứu rỗi đối với linh hồn Lăng Tây Thành, nếu Lê Mặc không cần anh, như vậy mục đích anh sống lại, trở về nới này là vì cái gì?

    “Vậy hãy nói cho tôi biết cuối cùng chuyện này là vì sao?” Lê Mặc nhìn thẳng vào mặt Lăng Tây Thành. Trong khoảng thời gian này, Lăng Tây Thành quả thực đã thay đổi rất nhiều, trong cuộc sống anh luôn tỉ mỉ quan tâm và để ý đến Lê Mặc, những điều này cậu đều có thể cảm nhận được, bao gồm cả lúc ánh mắt anh chuyên chú nhìn cậu, tất cả đã gần như khiến cho Lê Mặc tin tưởng rằng Lăng Tây Thành đang bắt đầu yêu cậu. Nhưng việc anh cho người gắn camera trong phòng cậu đã khiến giấc mộng vỡ tan, nếu như quả thật anh ta yêu mình thì vì lý do gì lại không tín nhiệm mình đến mức phải luôn giám sát thời thời khắc khắc, một phút không rời?

    “Anh…” Lăng Tây Thành muốn giải thích cho cậu hiểu, lời nói dường như đã chực chờ nơi cửa miệng, nhưng anh lại không thốt lên được.

    “Thôi quên đi, nếu miễn cưỡng quá thì anh đừng giải thích nữa. Tôi đã hiểu ý của anh rồi.” Lê Mặc hoàn toàn thất vọng về anh, mới vài giây trước cậu còn nghĩ là sẽ ổn thôi, chỉ cần Lăng Tây Thành có thể cho cậu một đáp án, cho dù không hợp với lẽ thường cậu đều nguyện ý tin tưởng. Thế nhưng cậu thật không ngờ tới, Lăng Tây Thành vậy mà ngay cả một câu trả lời cho có lệ cũng không muốn bịa ra.

    “Mặc Mặc…”

    “Tôi đi về trước.” Lê Mặc không để ý tới Lăng Tây Thành, xoay người đi thẳng.

    Lăng Tây Thành chạy nhanh theo sau nắm chặt tay Lê Mặc: “Để anh đưa em về.”

    “Không cần!” Lê Mặc hất tay Lăng Tây Thành ra, tự mình rời đi.

    “Em đừng làm ồn nữa mà.” Lăng Tây Thành đuổi theo một lần nữa giữ chặt lấy cậu.

    “Là tôi ồn ào sao?” Ánh mắt Lê Mặc nhìn thẳng vào mắt Lăng Tây Thành tràn đầy sự thương tâm và đau buồn: “Lăng Tây Thành, anh rốt cuộc xem tôi là cái gì? Lúc mới kết hôn anh chẳng hề quan tâm đến tôi, tôi chịu, ai bảo tôi nguyện ý gả cho anh làm chi? Anh ra ngoài ngoại tình với Lê Tử Du ngay cả nhà cũng không chịu về, tôi cũng chịu, ai bảo tôi yêu anh làm chi? Anh bị Lê Tử Du thương tổn lấy tôi làm vỏ xe phòng hờ, tôi vẫn chịu được, ai bảo tôi không muốn thấy anh đau khổ làm chi? Anh nói anh dường như đang bắt đầu yêu tôi, anh nói nhớ tôi, tôi tin hết, còn anh thì sao? Anh thực sự khiến tôi quá thất vọng. Lăng Tây Thành, tôi là vợ anh, cho dù anh không yêu tôi, nhưng ít nhất cũng phải chút tình nghĩa vợ chồng chứ! Rốt cuộc anh cưới tôi để làm cái gì?”

    “Không phải như thế, em hãy nghe anh nói…”

    “Tôi không muốn nghe anh nói gì hết! Anh tránh ra cho tôi!” Lê Mặc cương quyết hất tay Lăng Tây Thành ra.

    “Mặc Mặc, em đừng như vậy mà.” Nhìn vẻ mặt phẫn nộ của Lê Mặc, Lăng Tây Thành không biết nên nói gì để xoa dịu cơn giận của cậu.

    “Xin lỗi anh, hiện tại tôi không đủ bình tĩnh, không muốn cãi nhau với anh, tôi về trước.” Chú ý tới người qua đường nhìn về phía bọn họ với ánh mắt tò mò, Lê Mặc miễn cưỡng áp chế cơn giận sắp bùng nổ của bản thân, xoay người đi ra ngoài.

    “Mặc Mặc.” Lăng Tây Thành nhìn Lê Mặc càng chạy càng xa, anh cảm thấy lòng mình như trống rỗng, khàn giọng hét lớn: “Em đã nói là em yêu anh mà!”

    Lê Mặc dừng bước, lẳng lặng nhìn dáng vẻ thất hồn lạc phách của Lăng Tây Thành, sau đó gằn từng câu từng chữ nói: “Đúng là tôi yêu anh! Nhưng tình cảm của tôi không rẻ mạt đến mức hết lần này đến lần khác để anh giẫm đạp lên!”

    “…” Lăng Tây Thành ngơ ngác đứng ở cửa chính bệnh viện, nhìn Lê Mặc lên xe đi xa, rất lâu không nhúc nhích.

    Vừa về nhà, Lê Mặc đã thấy có hai người đứng trước cửa, một bác gái mang theo rất nhiều bao lớn bao nhỏ, có vẻ là người mà mẹ Lăng mời tới để chăm sóc cậu, một người khác đang mang vẻ mặt phiền muộn – Lê Huyền.

    “Hai người các em không có ở nhà sao không báo một tiếng?” Lê Huyền nhìn Lê Mặc giọng điệu có chút bất đắc dĩ, vào buổi sáng Lăng Tây Thành điện thoại cho anh bảo chỉ có một mình Lê Mặc ở nhà, làm anh phải vội vàng giải quyết xong chuyện của công ty để qua chăm sóc em trai của mình. Kết quả gõ cửa cả nửa ngày mới phát hiện không có ai ở nhà, hơn nửa buổi sáng trôi qua, anh và bảo mẫu cứ đứng ở đây mắt to trừng mắt nhỏ.

    “Sao anh lại tới đây?” Lê Mặc cũng cảm thấy kỳ lạ, hôm nay không phải Lê Huyền phải đi làm sao?

    “Lăng Tây Thành nói em ở nhà một mình nên kêu anh buổi sáng ghé qua thăm em một chút, được rồi, người này là do Lăng Tây Thành mời đến chăm sóc em, gần đây không phải sinh hoạt của em rất bất tiện sao.”

    “Vào nhà trước đã, đừng đứng ở đây nói chuyện.” Lê Mặc gật đầu tỏ vẻ mình đã hiểu, ba người cùng nhau đi vào nhà.
    “Em bị làm sao thế? Nhìn sắc mặt em không được tốt lắm!” Lê Huyền thấy Lê Mặc vừa vào nhà đã vùi mình ở sopha không nói một lời liền biết tâm tình em mình không tốt.

    “Không có việc gì đâu anh, chỉ là em có chút mệt mỏi thôi, nghỉ một lát là tốt rồi.”

    Lê Huyền thấy cậu không muốn nói, đành phải gọi điện cho Lăng Tây Thành để hỏi tình hình.

    “Alo…” Thanh âm của Lăng Tây Thành có chút hữu khí vô lực.

    “Cậu cũng làm sao vậy?” Lê Huyền có hơi ngạc nhiên, vẻ mặt Lê Mặc đã không tốt, bây giờ cả Lăng Tây Thành cũng một bộ dáng nửa sống nửa chết, không phải hai đứa này đang cãi nhau đó chứ? Nhìn lén em trai đang ngồi trên ghế salon, Lê Huyền cảm thấy rất vi diệu.

    “Không có việc gì, đừng hỏi.” Lăng Tây Thành cũng không muốn trả lời câu hỏi của Lê Huyền, lòng anh bây giờ rất hỗn loạn. Dặn dò Lê Huyền nửa ngày phải chiếu cố Lê Mặc thật tốt, nghìn vạn lần đừng để vêt thương của em ấy dính nước, ăn trưa xong nhớ kỹ nhắc Lê Mặc nghỉ ngơi, cũng đừng cho em ấy làm mấy công việc lặt vặt, sau đó Lăng Tây Thành cúp điện thoại.

    Sau khi cúp điện thoại, Lê Huyền đến bên cạnh Lê Mặc ngồi xuống: “Hai đứa cãi nhau à?”

    “Vâng.” Lê Mặc thấp giọng trả lời, lúc ở bệnh viện cậu rất tức giận, bây giờ xem như là đã bình tĩnh trở lại: “Anh hai, anh nói xem, rốt cuộc anh ấy nghĩ như thế nào?”

    “Hử? Lăng Tây Thành hả?” Lê Huyền thở dài, đưa tay ôm lấy em trai nhà mình: “Cậu ta đã làm gì em sao?”

    “Anh ta giám thị em, em rất tức giận.”

    “Giám thị em?” Lê Huyền suy nghĩ một lúc: “A! Có phải em đang nói về việc gắn camera trong phòng làm việc đúng không?”

    “Vâng.” Lê Mặc thấp giọng đáp lời, đem quá trình hai người cãi nhau kể lại một lần cho Lê Huyền nghe.

    “Vậy em định làm thế nào?” Lê Huyền cũng tức giận thay em mình. Em trai nhà mình theo Lăng Tây Thành đã chịu không ít ủy khuất, vốn tưởng rằng Lăng Tây Thành sẽ thay đổi suy nghĩ sống cho thật tốt, không ngờ tới cậu ta toàn làm ra những việc không nên làm. Nhìn cánh tay bị thương của Lê Mặc, cơn giận của Lê Huyền không có chỗ giải tỏa: “Đi, anh đưa em về nhà, cậu ta không tin tưởng chúng ta, anh cũng không muốn quan tâm đến cậu ta nữa! Lăng Tây Thành thật sự càng ngày càng quá đáng, so với trước đây còn vương bát đản hơn!”

    “…” Lê Mặc nhìn Lê Huyền tức giận thay mình, phiền muộn trong lòng tiêu tán không ít. Mặc kệ Lăng Tây Thành đối với mình ra sao, ít ra còn có anh hai luôn ở bên cạnh ủng hộ mình.

    “Bây giờ em tính sao?” Lê Huyền lo lắng nhìn Lê Mặc. Tình cảm của Lê Mặc đối với Lăng Tây Thành anh đã biết từ lâu. Ngay lúc ban đầu Lê Huyền rất yên tâm về cuộc hôn nhân này, dù sao mình cũng hiểu rõ Lăng Tây Thành, mỗi quan hệ giữa hai người cũng rất tốt, nể mặt anh thì cậu ta sẽ quan tâm, chăm sóc em trai mình tốt hơn. Nhưng bây giờ rất nhiều việc liên tiếp xảy ra, Lê Huyền vô cùng thất vọng về Lăng Tây Thành, nhìn em trai đau khổ, anh cũng không biết nên khuyên em ấy hòa giải hay chia tay nữa.

    “Chờ buổi tối cậu ta về rồi hẵng nói, anh sẽ nói chuyện với cậu ta, nếu cậu ta vẫn không muốn giải thích, ngày mai em về nhà với anh!”

    “Dạ được.”

    Lăng Tây Thành vô tri vô giác quay về Thần Thời, cầm một tập báo cáo lên, anh nhìn nó hồi lâu nhưng một chứ cũng không vào đầu, cứ ngây ngây ngẩn ngẩn. Những lời Lê Mặc nói ở bệnh viện cứ quanh quẩn trong đầu anh, khiến anh không có cách nào tập trung được. Phiền muộn đem báo cáo trong tay ném lên bàn, Lăng Tây Thành buồn bực đốt một điếu thuốc.

    “Học trưởng, trong phòng làm việc cấm hút thuốc.”

    “Sao cậu lại vào đây?”

    “Bộ phận vật tư đang chờ chỉ thị của ngài đây, lúc nãy bọn họ có gọi vào số nội tuyến một lần, chẳng thấy ai bắt máy nên bọn họ không dám làm phiền, đành phải hỏi em bao giờ ngài đây rảnh rỗi kí cho người ta một chữ.”

    “À, để anh xem.” Lăng Tây Thành tìm nửa ngày, cuối cùng tìm thấy tập báo cáo màu xanh, nhìn lướt qua một chút, cảm thấy không có lỗi gì, ký xong thì đưa qua cho Văn Lý.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Anh có chuyện gì sao? Bên Lê Tử Du không thuận lợi à?” Văn Lý thấy sắc mặt của Lăng Tây Thành không bình thường, còn tưởng rằng do bên Lê Tử Du xảy ra vấn đề.

    “Đều không phải, những thứ cần làm đã làm xong, là chuyện của Lê Mặc. Anh và Mặc Mặc cãi nhau. Em ấy giận anh gắn camera, nghĩ anh không tín nhiệm em ấy.” Lòng Lăng Tây Thành cũng đang rất phiền, định tìm người nào đó để tâm sự hết ra.

    “Ách… Em cũng quên hỏi, học trưởng, sao anh biết Lê Tử Du sẽ đến gây chuyện, còn cố ý ghi hình lại?” Vừa nhắc tới chuyện này, Văn Lý liền cảm thấy học trưởng nhà mình rất lợi hại, ngay cả âm mưu của Lê Tử Du dùng để hại Lê Mặc anh đều đoán trước được.

    “Anh có biết đâu!”

    “Vậy chuyện ghi hình là thế nào?”

    “Anh quên tắt camera!”

    “…” Văn Lý thực sự không biết dùng ngôn từ gì để hình dung tâm tình mình lúc này, từ khi Lăng Tây Thành hòa hảo với Lê Mặc, dường như chỉ số thông minh của anh càng ngày càng tụt giảm nhanh chóng: “Vậy sao anh không nói rõ với Lê Mặc?”

    “Không…” Nhắc tới chuyện này tâm trạng của Lăng Tây Thành đang tốt lại đột nhiên xấu đi.

    “Sao anh không giải thích?” Văn Lý kỳ lạ nhìn anh, tuy gắn camera là lỗi của học trưởng, nhưng dù sao cũng là hiểu lầm, nhưng đâu đến mức phải cãi nhau nghiêm trọng như vậy!

    “Cậu không cảm thấy nguyên nhân này nói ra rất ngốc sao?”

    “Vậy anh vì thế mà cãi nhau không thấy ngu hơn sao?” Văn Lý khinh bỉ hỏi ngược lại anh.

    “…” Thanh âm của Lăng Tây Thành càng ngày càng thấp: “Mặc Mặc bình thường không thích nói chuyện, chuyện lớn chuyện nhỏ gì cơ bản cũng làm theo ý thích của anh. Anh cũng không biết em ấy thích cái gì không thích cái gì. Hai bọn anh kết hôn đã được một năm rưỡi, lẽ nào anh lại đi trực tiếp hỏi em ấy rằng, Mặc Mặc em thích cái gì mau nói cho anh biết đi! Như vậy chẳng phải cho thấy việc trước đây anh không hề quan tâm đến em ấy? Anh đây cũng nghĩ đến chuyện giải thích với em ấy, không có suy nghĩ gì khác, không ngờ tới là em ấy sẽ hiểu lầm.”

    “Ai.” Văn Lý thở dài rồi nói với Lăng Tây Thành: “Học trưởng, tình huống của anh và Lê Mặc không giống với những cặp đôi bình thường. Vốn là hôn nhân gia tộc, cũng không phải vì yêu mà kết hôn, hơn nữa chuyện trước đây của anh và Lê Tử Du vốn là vướng mắc trong lòng Lê Mặc. Chịu đựng không nói đó là người ta đối tốt với anh, huống chi Lê Mặc lại chẳng thường nói chuyện, cũng không phải là không nghĩ đến, anh làm như dù là ai cũng sẽ thất vọng, đau khổ thôi. Đã vậy anh còn không chịu giải thích đàng hoàng, em ấy tức giận không phải là chuyện rất bình thường sao?”

    “Thật sự là do anh không giải thích, mới khiến Mặc Mặc tức giận, đối diện với ánh mắt của em ấy anh không biết nói như thế nào nữa, không đợi anh sắp xếp lại ngôn từ cho tốt, Mặc Mặc đã không để ý đến anh rồi.”

    “Anh thật là! Anh nên tự kiểm điểm lại bản thân đi. Em thấy anh hôm nay hẳn sẽ chẳng có tâm tình công tác đâu, thôi thì trước tiên anh cứ dọn dẹp một chút rồi về nhà cùng Lê Mặc giải thích cho tốt. Loại hiểu lầm này tháo gỡ sớm chừng nào tốt chừng ấy, em còn việc phải làm, đi trước.”

    “Ừ, cảm ơn cậu, anh giải quyết xong chồng báo cáo này sẽ về nhà ngay. Anh cũng đang muốn đến phòng vật tư đây! Đúng lúc anh cũng có một số chuyện muốn hỏi bọn họ.” Lăng Tây Thành nói với Văn Lý rồi cầm lấy báo cáo, hai người cùng ra khỏi phòng làm việc.

    “Anh đi bên này làm gì? Thang máy ở bên kia mà!” Văn Lý kỳ lạ nhìn Lăng Tây Thành.

    “À, anh thấy bình thường Mặc Mặc rất thích đi thang bộ, cũng chỉ có hai tầng, anh cũng muốn thử xem, vừa lúc tâm trạng có chút phiền não, coi như tản bộ.”

    “…” Văn Lý im lặng nhìn anh một cái, không nói gì.

    Lăng Tây Thành đẩy cửa cầu thang ra, đột nhiên hiểu ra vì sao Lê Mặc thích nơi này. Thang bộ của Thần Thời tuy rằng ít người đi lại nhưng được quét dọn rất sạch sẽ. Nhất là lúc xế chiều, ánh mặt trời xuyên qua cửa sổ chiếu vào khiến cho toàn bộ thang lầu đều mang vẻ ấm áp. Hít một hơi thật sâu, Lăng Tây Thành hơi tựa vào tay vịn cầu thang suy nghĩ xem tối về nên giải thích với Lê Mặc thế nào. Bỗng anh nhận thấy tay vịn đột nhiên lung lay, Lăng Tây Thành theo bản năng cố gắng giữ thăng bằng, chợt nghe tiếng gỗ bị gãy, còn chưa kịp tránh ra, chân Lăng Tây Thành đã trượt, ngã xuống theo tay vịn.

    Văn Lý chưa kịp vào văn phòng, đã nghe từ chỗ thang lầu truyền đến âm thanh kỳ lạ, giống như có cái gì đó rơi xuống, mơ hồ còn nghe thấy tiếng đàn ông kêu rên. Văn Lý nhanh chóng đi qua để coi thử đã xảy ra chuyện gì. Lúc đẩy ra cửa cầu thang, anh nhìn thấy tay vịn lang can thiếu mất một nửa còn Lăng Tây Thành thì đang nằm dưới đó một tầng.

    “Học trưởng!” Văn Lý nhanh chân chạy xuống.

    “Không có việc gì… Em đỡ anh đứng lên trước đã.” Lăng Tây Thành nằm trên mặt đất nửa ngày không có cách nào nhúc nhích, anh cảm thấy cả vùng lưng phía sau đã không còn là của mình nữa, thở một cái ngực cũng vô cùng khó chịu.

    “Anh trước hết đừng nhúc nhích, để em gọi xe cấp cứu.” Văn Lý thấy tình trạng của Lăng Tây Thành không tốt lắm, cũng không dám di chuyển anh, sợ anh bị nội thương hay gì gì đó.

    “Anh thật sự không có việc gì, đừng gọi.” Lăng Tây Thành ngăn cản Văn Lý, vịn vào tay cậu, miễn cưỡng nâng người lên.

    “Anh đừng có mà cậy mạnh, anh lăn xuống cả một tầng lầu đó.” Văn Lý trông thấy Lăng Tây Thành nhíu mày cố gắng khuyên nhủ anh.

    Lăng Tây Thành dừng lại một chút, sau đó thử cử động phần thân dưới, anh cảm thấy ngoại trừ phía sau lưng đau dữ dội, tay chân không hề gì, cũng chẳng trật khớp chỗ nào. Anh ra hiệu cho Văn Lý không cần khẩn trương.

    “Học trưởng, anh như vậy không ổn chút nào, anh nên đến bệnh viện kiểm tra đi! Mà chuyện cái cầu thang là như thế nào, đang yên đang lành tự nhiên sao anh lại té xuống?”

    “Anh cũng là lần đầu tiên đi bằng đường này, vừa đứng ở đó suy nghĩ chút chuyện, không ngờ tay vịn bỗng dưng bị gãy. Anh đứng không vững nên ngã xuống.”

    “Không thể như thế được! Cầu thang này mỗi ngày đều có người đến dọn dẹp, hơn nữa đây là lối thoát hiểm của toàn công ty, nên mỗi tháng đều sẽ có người đến kiểm tra và sửa chữa những chỗ hỏng hóc hay không đảm bảo an toàn, việc tay vịn bị hỏng làm sao có thể không phát hiện ra được?” Văn Lý cảm thấy vô cùng lo lắng khi nhìn Lăng Tây Thành đỡ tường gắng gượng đứng dậy: “Anh trước tiên đừng cử động nữa, anh còn có thể di chuyển không? Nếu được thì em đưa anh đến bệnh viện, ngã từ trên cao xuống như thế không thể đùa được.”

    Lăng Tây Thành im lặng không nói gì, ngẩng đầu nhìn lên tay vịn lang can đã thiếu một nửa, không biết đang nghĩ cái gì, sắc mặt anh trong nháy mắt trắng bệch đi: “Văn Lý, cậu nói xem, nếu có ai đó dựa hẳn người vào tay vị kia thì sẽ ra sao?”

    “Có lẽ người đó sẽ ngã xuống dưới!” Văn Lý xem xét lại vị trí kia, rồi suy nghĩ trong chốc lát, chỉ cần tựa toàn bộ thân thể lên tay vịn, thì chắc chắn phải ngã xuống.

    “Có đôi khi Lê Mặc sẽ dựa cả người lên lang can… Đưa điện thoại của cậu cho tôi.” Nhín lướt qua chiếc di động đã vỡ tan tành dưới mặt đất, Lăng Tây Thành cố nén đau đớn trên người nói với Văn Lý.

    “Học trưởng, anh hoài nghi có người muốn hại Lê Mặc?”

    “Ừ.” Lăng Tây Thành trả lời một câu, bấm số điện thoại của Lê Mặc.

    “Alo, Văn Lý?”

    Nghe thanh âm của Lê Mặc truyền đến từ đầu dây bên kia, Lăng Tây Thành nhớ lại mà sợ, nếu như hôm nay không phải mình tình cờ đi bằng đường này, đổi lại là Lê Mặc, thì… Lăng Tây Thành mới nghĩ đến đây cả cảm thấy thật kinh khủng. Hình ảnh Lê Mặc mất đi ở đời trước lại một lần nữa hiện lên trong đầu anh. Lăng Tây Thành không khống chế được hàn ý trong lòng, miễn cưỡng mở miệng kêu tên cậu: “Mặc Mặc…”

    Lăng Tây Thành cổ họng như bị tắc nghẹn nói không nên lời, Văn Lý nhìn thấy sắc mặt anh có vẻ bất thường, nhanh chóng cầm lấy điện thoại nói với Lê Mặc: “Lê Mặc, vừa nãy tay vịn của cầu thang bị gãy, học trưởng đã ngã từ trên lầu xuống.”

    “Cái gì?” Đầu dây bên kia Lê Mặc vốn đang ngồi, nghe tin Lăng Tây Thành gặp chuyện không may lập tức đứng bật dậy.

    “Tôi không nói đùa với cậu đậu, hiện tại tôi đang ở bên cạnh học trưởng, đang định gọi người đưa anh ấy đi bệnh viện.”

    “Văn Lý, anh ấy không sao chứ?”

    “Không thấy ngoại thương bên ngoài, nhưng cụ thể thé nào thì anh chưa biết.”

    “Vậy làm phiền anh trước tiên chăm sóc cho anh ấy, em đến ngay đây ạ.” Nghe Văn Lý nói xong, Lê Mặc trong lòng rối tinh rối mù, cũng chẳng còn nhớ đến mình đang giận anh, báo với Lê Huyền một tiếng, hai người liền đi đến bệnh viện.

    “Ừ, vậy cậu đi đường cẩn thận.” Văn Lý cúp điện thoại, nhanh chóng gọi cho phòng an ninh bảo bọn họ phái người đến xử lí, còn mình thì đỡ Lăng Tây Thành đi vào thang máy. Văn Lý đưa Lăng Tây Thành đến phòng cấp cứu, suy nghĩ một chút rồi gọi điện nói sơ qua tình huống cho Lê Mặc biết. Lê Mặc đã ra khỏi nhà, nói mình sẽ lập tức tới ngay.

    Lúc Lê Mặc đến cửa phòng bệnh thì thấy Văn Lý từ trong đi ra, nhanh chóng chạy lại hỏi anh: “Tây Thành sao rồi hả anh?”

    “Não bị chấn động nhẹ, ngoại trừ vết bầm ở lưng có phần nghiêm trọng, những chố khác đều ổn cả. Vừa nãy Mạc học trưởng đã xem qua, bảo đừng lo, nghỉ ngơi một đêm rồi theo dõi xem thế nào, ngày mai là có thể xuất viện. Cậu có muốn vào thăm anh ấy không?”

    “Em…” Nhắc tới việc gặp mặt Lăng Tây Thành, Lê Mặc mới nhớ tới lúc buổi sáng hai người đã cãi nhau, khi vừa nhận cuộc gọi của Văn Lý, Lê Mặc bị dọa sợ, cậu quá lo lắng nên không để ý tới mấy chuyện khác, giờ biết người đã không sao, ngược lại hơi chút do dự có nên đi vào hay không.

    “Được rồi, được rồi, có chuyện gì nói ra với nhau là sẽ ổn thôi. Học trưởng thoạt nhìn thì khôn khéo thế thôi, chứ trên thực tế EQ của anh ấy thấp chết đi được, còn không giỏi nói chuyện, em đừng chấp nhặt với anh ấy làm gì.” Văn Lý nhìn ra sựa chần chừ của Lê Mặc, dứt khoát đẩy mạnh cậu vào phòng, cất giọng hô to: “Học trưởng, người đến rồi đó, hai anh nói chuyện rõ ràng với nhau đi, em về Thần Thời trước đây.”

    Lúc Lê Mặc đi vào phòng bệnh, Lăng Tây Thành đang nằm úp sấp trên giường có chút buồn ngủ, nghe Lê Mặc tới, liền vội vàng đứng lên.

    “Đừng có lộn xộn, nằm xuống đi!” Lê Mặc nhìn anh lộ vẻ không thành thật, nhanh chóng lên tiếng ngăn cản.

    “Không có việc gì lớn đâu, em đừng lo lắng.” Lăng Tây Thành thấy Lê Mặc tới, ngực kiên định không ít, tuy hai người còn đang cãi nhau, nhưng trong lòng Lê Mặc vẫn lo lắng cho mình.

    “Tôi cũng chẳng lo lắng!” Lê Mặc ngoài miệng không hề gì nói, trong mắt lại không che giấu được tâm tình lo lắng, cẩn thận quan sát Lăng Tây Thành, thấy tinh thần anh vẫn ổn, cậu cũng an tâm không ít: “Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra? Đang yên đang lành sao lại ngã xuống?”

    “Có người cố ý làm gãy ốc ở tay vịn, anh chỉ mới dựa vào một chút, tay vịn toàn bộ bị gãy. Lúc đó anh đang nghĩ chuyện khác, nên mất trọng tâm, mới bị té, không nghiêm trọng lắm.”

    “…” Lê Mặc nhìn vẻ thận trọng của anh muốn lải nhải với anh hai câu, nhưng ngực vẫn còn tức, cũng không nói.
    Lăng Tây Thành thấy Lê Mặc ngoài miệng không nói nhưng thái độ coi mòi đã mềm hóa không út, nhanh chóng vươn cánh tay không truyền dịch, kéo ống tay áo của Lê Mặc, lấy lòng nói: “Mặc Mặc, đều do anh không tốt, em đừng giận anh nữa.”

    “Tôi chẳng giận ai cả.” Nhắc tới chuyện Lăng Tây Thành giám thị cậu, Lê Mặc liền giận không có chỗ phát tiết, lại nhìn đến dáng vẻ chật vật của anh, Lê Mặc cũng thực sự không thể mặc kệ anh. Không thể làm gì khác hơn là giận dữ ngồi trên cái ghế bên cạnh, ngực thầm mắng mình lập trường không kiên định.

    “Anh biết em nghĩ anh thiếu tín nhiệm và tôn trọng nên em tức giận nhưng thật sự anh không có nghĩ như vậy.” Lăng Tây Thành thấy Lê Mặc ngồi xuống, nhanh chóng không ngừng cố gắng giải thích với cậu, tranh thủ làm cho Lê Mặc nguôi giận.

    “Vậy anh nói đi. Tại sao?” Lê Mặc nhìn vào mắt của Lăng Tây Thành, thái độ rất kiên quyết. Tuy cậu bởi vì Lăng Tây Thành bị thương mà sốt ruột nhưng cái gì ra cái đó, chuyện giám thị không có khả năng dễ dàng bỏ qua như vậy được, đây là vấn đề nguyên tắc.

    Nhìn biểu tình của Lê Mặc, Lăng Tây Thành biết nói thế nào cũng bị cho là giả tạo. Do dự một chút, lấy dũng khí nói: “Bởi vì anh muốn mỗi thời mỗi khắc nhìn thấy em.” Nói xong, Lăng Tây Thành chôn đầu vào gối, không nhìn Lê Mặc: “Em không thấy kỳ quái sao? Vì sao mỗi lần em ở đâu nghỉ ngơi anh cũng tìm được em? Bởi vì anh vẫn nhìn lén em.”

    “Tôi có cái gì tốt mà nhìn?” Lê Mặc bị lời nói của Lăng Tây Thành làm cho sửng sốt, nhìn Lăng Tây Thành đem đầu nghiêng qua một bên không nhìn mặt mình, Lê Mặc không biết nói gì cho phải. Trước đó cậu tưởng tượng ra rất nhiều lý do, thậm chí còn nghĩ Lăng Tây Thành đã thương tổn một lần vì Lê Tử Du nên mới càng trở nên cảnh giác, cho nên mới đề phòng cậu.

    “Anh và em ở sát vách nhau, thời gian làm việc khó tránh khỏi bị phân tâm. Muốn tìm em lại sợ quấy rầy em, không thể làm gì khác hơn là lắp đặt camera, như vậy có thể tùy thời tùy khắc nhìn em. Hơn nữa, những lúc chúng ta ở chung với nhau, em đều không nói cho anh biết sở thích của mình, chuyện gì cũng theo ý anh. Anh cũng hỏi em một chút, không muốn để em phải nhường anh mãi.” Thanh âm Lăng Tây Thành càng lúc càng nhỏ, đây là anh thấy mình nhỏ mọn, không biết vì sao từ lúc sống lại trở về, anh lúc nào cũng thích kề cận bên Lê Mặc. Ly khai một chút đã không chịu nổi, hận không thể đem Lê Mặc gắn vào trên người mình, đi tới chỗ cũng mang theo.

    “Vậy sao anh rời khỏi nhà còn mở camera?” Đây là chuyện duy nhất Lê Mặc không thể hiểu được.

    “Anh quên tắt, sau khi tới Nhật Bản mới nhớ ra việc này.” Thanh âm Lăng Tây Thành buồn buồn. Loại chuyện rình coi này, bị phát hiện đã vậy còn phải chính miệng nói ra nguyên nhân cảm thấy cực kỳ mất mặt.

    “Vậy anh… không phải cũng gắn ở nhà chứ?”

    “Làm sao có thể, anh cũng không phải kẻ biến thái!” Lăng Tây Thành vẻ mặt chính trực trả lời, lúc ở nhà thời khắc nào cũng kề cận Lê Mặc, căn bản cũng không cần lại dùng loại thủ đoạn này.

    “…” Lê Mặc có chút hoài nghi nhìn anh, Lăng Tây Thành trả lời lần thứ hai mới nảy sinh ra ý nghĩ trong lòng cậu, hai người bọn họ mỗi ngày đều cùng một chỗ, muốn biết cái gì không phải trực tiếp hỏi sẽ tốt sao, tự nhiên lắp camera trong phòng làm việc làm cái gì, Lê Mặc hoài nghi có phải vì tình yêu mà Lăng Tây Thành muốn tìm hiểu sở thích của mình hay không.

    Thở dài, Lê Mặc bất đắc dĩ nhìn Lăng Tây Thành, loại chuyện này mà anh cũng nghĩ ra được. Trước đây Lê Mặc nghĩ Lăng Tây Thành là một người đặc biệt khôn khéo và ổn trọng, chẳng lẽ vì chơi với ca ca nhà mình đã lâu nên tính cách cũng thay đổi theo. Tuy rằng Lăng Tây Thành giải thích nghe rất ngốc nhưng trái lại Lê Mặc rất tin. Tính tình Lăng Tây Thành cậu cũng biết vài phần, nếu như anh thật sự muốn nói dối sẽ suy nghĩ một lý do cao minh hơn.

    “Mặc Mặc, em đừng hiểu lầm, anh không phải kẻ biến thái đâu.” Loại sự tình này bị người khác phát hiện thì tàm tạm, bị Lê Mặc biết quả thật là tổn hại hình tượng chồng trong lòng em ấy. Thấy Lê Mặc vẫn cúi đầu trầm mặc, Lăng Tây Thành có chút buồn bực giải thích.

    “Quên đi.” Lê Mặc nhìn vẻ buồn bực của Lăng Tây Thành cười không ra tiếng, cậu thật không ngờ Lăng Tây Thành cũng có những lúc ấu trĩ như thế, cậu đọ tinh thần với anh nửa ngày đúng là không có ý nghĩa.

    “…” Lăng Tây Thành trầm mặc nhìn Lê Mặc đang cười mình, lát sau buồn bực nói rằng: “Em đây là đang ghét bỏ anh sao?”

    “Anh thấy em ghét bỏ anh chỗ nào?” Ánh mắt Lê Mặc nhìn Lăng Tây Thành chăm chú.

    “Ách… Mặc Mặc, anh sai rồi, sau này anh không làm như vậy nữa, xin lỗi.” Lăng Tây Thành nhìn vào con ngươi màu mực của Lê Mặc trịnh trọng làm chuyện cực lạ – xin lỗi.

    “Ừ, lần này coi như bỏ qua. Còn có lần sau, em liền trực tiếp theo ca ca về nhà, không cần nghe anh giải thích.”

    “Ách… Sẽ không.” Lăng Tây Thành nhanh chóng trả lời, đâu dám có lần sau, lần này Lê Mặc tức giận đã khiến anh cuống cuồng rồi.

    “Camera dỡ xuống!” Mặc kệ là bởi vì cái gì, loại cảm giác bị người theo dõi này khiến Lê Mặc không thích.

    “Ừ…” Lăng Tây Thành ngoài miệng đáp ứng rất vui vẻ, ngực lại có vài phần mất mác, sau này không có khả năng trong phòng làm việc nhìn lén vợ mình được nữa,

    Lê Mặc nhìn dáng vẻ của anh, cậu bất đắc dĩ lắc đầu: “Anh muốn biết cái gì, trực tiếp hỏi em là được rồi. Trong lúc làm việc muốn gặp em, trực tiếp qua là được, thời điểm nào cũng có thể.”

    “Không quấy rầy em đang làm việc sao?” Lăng Tây Thành có điểm lo lắng hỏi, Lê Mặc là nhà thiết kế trang sức, anh sợ mình đột nhiên đi vào sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ của cậu.

    “Sẽ không, anh tìm em, em rất cao hứng.”

    “Thật sao?”

    “Ừ.”

    Sau khi nghe lời khẳng định của Lê Mặc, tâm tình Lăng Tây Thành thoáng cái đã trở nên rất khá, nhưng nhớ tới nghi ngờ lúc trước, mặt mày đang vui lại dính vài phần buồn rầu: “Mặc Mặc, anh nghi ngờ có người muốn hại em.”

    “Là sao anh?”

    “Anh nghĩ chuyện lần này là nhắm vào em, chỉ là trùng hợp anh bị mắc phải. Em nghĩ xem, tầng cao nhất chỉ có anh, em, Văn Lý và Trương Huy Thanh bốn người chúng ta thường trú, trong bốn người cũng chỉ có em hay đi thang bộ. Hơn nữa lúc tâm phiền em đi thang bộ sẽ ngây người ra, chín mươi chín phần trăm có người muốn mưu hại em.”

    “Mưu hại em?” Nhắc tới chuyện này Lê Mặc cũng thấy kỳ quái, tuy rằng thang bộ ở tầng chót hầu như không có ai nhưng nếu muốn người không biết quỷ không hay để chuẩn bị chắc chắn là người trong nội bộ Thần Thời. Nhưng người trong nội bộ mưu hại cậu làm cái gì? Tuy cậu là tổ trưởng của tổ thiết kế nhưng trên thực tế cậu căn bản không quản mấy chuyện đó.

    “Việc này cùng Lê Tử Du không thoát được quan hệ. Em ở Thần Thời luôn luôn khiêm tốn, dùng mấy loại thủ đoạn này để tính toán em trừ y ra còn có thể là ai?” Lăng Tây Thành suy nghĩ nửa ngày, nghĩ nhất định là Lê Tử Du giở trò quỷ, lúc đó mình đem y đến cục cảnh sát thật quá tiện nghi cho y mà.

    “Tây Thành, nếu chuyện này liên quan đến Lê Tử Du, có thể giao cho em xử lý không?” Sắc mặt của Lê Mặc có vài phần ngưng trọng.

    “Anh nghĩ em không thích xử lý việc này.” Lăng Tây Thành có chút kinh ngạc nhìn cậu nói, Lê Mặc có bao giờ thèm để ý đến mấy chuyện vặt vãnh này đâu, lần này mở miệng thật khiến Lăng Tây Thành bất ngờ.

    “Đúng là không thích, nhưng dù sao cũng là chuyện nhà của Lê gia, hơn nữa, Lê Tử Du rõ ràng đang nhắm vào em, em không muốn tiếp tục nhẫn nhịn nữa.”

    “Ừ, được, nhưng đừng quá nóng nảy, chờ thương thế em lành rồi hãy nói.” Lăng Tây Thành có chút bận tâm nhìn bàn tay phải bị bọc lại của Lê Mặc, lần đổi thuốc trước anh đã ở bên cạnh, bị thương nghiêm trọng như vậy, may mà thể chất Lê Mặc không tệ, vết thương không bị nhiễm trùng để lại di chứng nhưng anh vẫn không yên lòng.

    “Đừng quan tâm em nữa, anh ngủ một lát đi.” Lê Mặc nhìn Lăng Tây Thành nằm trên giường bệnh còn xem tay của mình, trong lòng cũng sinh ra tình cảm ấm áp, thay anh dịch góc chăn.

    “Vậy còn em?”

    “Em ở lại đây với anh, nhắm mắt nào!”

    “Ừ.”

    Nhờ bị thương, Lăng Tây Thành được nghỉ ở nhà hai ngày không đi làm, Lê Mặc nhìn vết thương trên lưng anh cũng luyến tiếc anh lăn qua lăn lại, tùy anh suốt ngày hồ nháo. Cuối cùng Văn Lý coi hết được, một cú điện thoại gọi lại, Lăng Tây Thành đi làm.

    Lăng Tây Thành ngồi ở trước bàn làm việc mở máy tính ra nhìn qua bài post đang hot. Trước là về tình nhân bên ngoài của Lê Mặc… Tin đồn Lê Mặc ác ý đả thương người cũng đã bị đè xuống, hiện tại tất cả mọi người đang suy đoán Lê Tử Du thụ thương hẳn là việc ngoài ý muốn, không phải do người cố ý làm ra. Lăng Tây Thành gọi một cú điện thoại cho Văn Lý, phân phó anh bảo bộ kỹ thuật tìm ra điểm đáng ngờ trên đoạn video, họ cũng chỉ phát hiện được Lê Tử Du đang giấu trong tay áo trái cái gì đó mà thôi. Lần này, anh trực tiếp đem mặt mũi thật của Lê Tử Du lòi ra, khi nào có thời gian anh sẽ nói với Lê thúc về vấn đề của Lê Tử Du.

    Lòng Lăng Tây Thành vẫn có một nghi hoặc, đời trước Lê gia rốt cuộc có biết những âm mưu này của Lê Tử Du hay không. Thái độ của Lê gia đối với Lê Tử Du rất kỳ quái, nói bài xích cũng không phải, cưng chiều thì cũng chẳng đúng. Lê Tử Du ở Lê gia cũng không bị ủy khuất gì, ăn uống sinh hoạt so với con ruột không có gì khác nhau. Hơn nữa Lê Huyền và Lê cha đối với y có một loại dung túng rất đặc biệt. Giống như Lê Tử Du có làm bất cứ điều gì cũng sẽ không bị khiển trách, ngay cả chuyện đời trước mình vì Lê Tử Du vứt bỏ Lê Mặc cũng chỉ bị Lê Huyền đánh cho một trận, không có bất cứ người nào trong Lê gia đứng ra chỉ trích Lê Tử Du. Trước là chuyện đơn thuốc, bây giờ lại hãm hại Lê Mặc, Lăng Tây Thành đem Lê Tử Du triệt để trở thành kẻ thù của Lê gia.

    Tuy rằng lúc trước ở bệnh viện Lê Mặc nói muốn tự xử lý, nhưng Lăng Tây Thành cảm giác mình không thể mặc kệ chuyện này được. Trên người Lê Tử Du có nhiều điểm rất đáng ngờ, Lăng Tây Thành vốn muốn đem người thân tín của mình tìm ra người đứng sau lưng y, nhưng bây giờ suy nghĩ lại, cách làm này căn bản không thích hợp. Chi bằng cứ trực tiếp quyết liệt xem y còn có đối sách gì.

    Cầm lên tay một văn kiện trên bàn, là tư liệu của đối tác nhập khẩu nguyên liệu trang sức cho Thần Thời. Lăng Tây Thành nhìn kỹ một chút, trong đó có một công ty tên là Đông Dương khiến anh chú ý đến. Đời trước Thần Thời cũng cùng công ty này hợp tác. Đông Dương không phải là một công ty cung cấp nguyên liệu có danh tiếng gì, cũng chẳng phải là đối tượng tốt nhất để hợp tác, nhưng lúc thiết kế trang sức bị lộ ra ngoài, Lê Mặc tự nhận lỗi và từ chức kéo theo hàng đống chuyện rắc rối, Lê Tử Du lợi dụng thiết kế ngọc thạch của Trương Huy Thanh để cứu vãn tình thế, hấp dẫn phần lớn sự chú ý của mọi người, sẽ không có ai rảnh rỗi mà để ý đến công ty cung cấp nguyên liệu không danh tiếng này nữa.

    Đời trước dự án hợp tác này do một tay Lê Tử Du thúc đẩy, mà đời này, không có Lê Tử Du, Đông Dương vẫn như cũ đề nghị hợp tác cung cấp nguyên liệu cho Thần Thời, vậy phải chăng công ty Đông Dương này có thể là sản nghiệp của người chống lưng cho Lê Tử Du? Lăng Tây Thành nghĩ tới đây, nhanh chóng gọi Văn Lý và Trương Huy Thanh đến phòng làm việc của mình.

    “Học trưởng, tụi em tới rồi, chuyện gì gấp gáp vậy ạ?”

    “Hai người xem cái này.” Lăng Tây Thành đem đem hợp đồng của công ty cung cấp nguyên liệu đưa cho bọn họ.

    “Làm sao vậy?” Văn Lý đại thể nhìn một lần cũng không phát hiện thấy cái gì bất thường, nhưng Trương Huy Thanh lại nhíu mi.

    “Công ty Đông Dương này, em có ấn tượng.” Trương Huy Thanh nhìn ngôn ngữ trên tư liệu có chút nghi ngờ.

    “Sao?” Văn Lý và Lăng Tây Thành đều có chút kinh ngạc nhìn Trương Huy Thanh, Trương Huy Thanh hiếm khi nhanh trí như vậy, ngoại trừ thiên phú ở phương diện thiết kế rất cao, những mặt khác lại có chút chậm chạp, ngốc nghếch. Lần này việc về công ty Đông Dương, mình và Văn Lý đều không có ấn tượng gì, thế nhưngTrương Huy Thanh lại biết đến khiến cho anh thật bất ngờ.

    “Ách… Văn ca, chủ tịch, hai người không nên nhìn em như vậy, em nổi hết cả da gà rồi này!”

    “Thôi đi, đừng giỡn nữa, có tin gì thì nói mau, nếu không tôi kêu cậu vào đây làm gì.” Văn Lý gõ đầu cậu một cái, bảo cậu nói nhanh một chút.

    “Công ty Đông Dương này từ trước đến nay không hề có chút tiếng tăm gì trong giới, thế nhưng trước đó không lâu lại dựa vào một bức tranh thủy mặc được khắc trên hắc ngọc đạt giải quán quân trong đại hội ngọc thạch ở Myanmar, tuy nhiên sau đó cũng không thấy công ty này phát triển những bước tiếp theo, có vẻ rất kín đáo. Lúc trước công ty chúng ta không phải dự định phát triển theo xu hướng ngọc thạch sao! Nhìn thấy tin tức này trên báo, cả em và học trưởng đều rất có hứng thú với bức tranh điêu khắc trên ngọc đó, nên liền lén điều tra qua. Đông Dương cơ bản chỉ là một công ty cung cấp nguyên liệu, dưới trướng có rất nhiều những chuyên gia cũng như là giám định viên về ngọc thạch, nhưng lại không hề tuyển chuyên viên thiết kế trang sức hay nhà điêu khắc ngọc thạch nào, dường như bên đó không có ý định tự tiêu thụ nguồn nguyên liệu đó. Mà lần này bọn họ lại đặt cược bức trang thủy mặc khắc trên hắc ngọc, giá trị rất cao, có rất ít công ty có khả năng một mình nuốt gọn, nếu như chúng ta hợp tác với bên họ sẽ cho thấy quan điểm của công ty ta, nhưng mà thanh danh công ty này thật sự không được tốt, cứ như là đột nhiên xuất hiện, chưa ai từng nghe về công ty này trước đó. Em và học trường vì rất thích bức trang ngọc bích kia nên mới biết đến cái tên Đông Dương này, tuy nhiên có thể được phòng vật tư cho vào trong danh sách, cung cách làm việc chắc cũng không đến nỗi tệ ha!”

    “Hóa ra là như vậy.” Lăng Tây Thành dựa vào ghế trầm tư, đời trước lúc Thần Thời hợp tác với bọn họ cũng là lúc Lê Mặc tự nhận lỗi rồi từ chức, trong lúc đó kế hoạch đổi nguyên liệu thiết kế thành ngọc thạch của Trương Huy Thanh cũng chưa được công bố. Mà lần này, toàn bộ phương án cho thiết kế của quý mới nhất nằm ở trong tay Lê Mặc còn chưa đưa xuống phía dưới, Trương Huy Thanh xem như là người trong nhà, trừ bọn họ ra, lần này chuyện Thần Thời thay đổi nguyên liệu cũng chỉ có thêm một người biết, Văn Lý đã nói cho quản lí bộ tiếp thị. Mà phương án chọn dùng ngọc thạch cũng chưa tiến hành chế tạo, ngay cả chính anh cũng không rõ ràng, bỏ qua chuyện có người tiết lộ bí mật, như vậy đời trước việc hợp tác với Đông Dương có khả năng chỉ là tình cờ hay không? Lăng Tây Thành cẩn thận nhìn tư liệu Đông Dương một chút, sạch sẽ không có chút vấy bẩn nào, nhưng chính điều này càng khiến cho Lăng Tây Thành cảnh giác hơn: “Văn Lý, nghĩ cách điều tra công ty Đông Dương này cho anh.”

    “Học trưởng, anh nghi ngờ công ty Đông Dương này có vấn đề?” Văn Lý vừa tiếp nhận hợp đồng vừa cẩn thận nhìn một lần.

    “Anh cũng không rõ nữa, hợp đồng này chỉ có người trong nội bộ mới biết, cách ngày ra mắt sản phẩm mới còn một thời gian rất dài, bản thiết kế Lê Mặc cũng không cho ai xem, khả năng bị lộ ra ngoài không lớn. Nhưng chúng ta vừa mới chuẩn bị dùng ngọc thạch làm nguyên liệu chế tác cao cấp, Đông Dương lại dựa vào khối ngọc của Myanmar tại đại hội ngọc thạch biểu hiện toàn bộ thực lực, thật sự cảm thấy rất trùng hợp.”

    “Cũng không đến nỗi như vậy đâu Lăng chủ tịch, tuy rằng lần này Đông Dương đưa ra ngọc bích hợp với ý chúng ta nhưng những công ty khác đối với khối ngọc này cũng có hứng thú.” Trương Huy Thanh nói ra ý kiến của mình, Đông Dương xuất ra khối ngọc kia đúng là biết cách buôn bán, tuy thời gian cực kỳ đúng dịp, nhưng cũng không thấy nhất định là nhắm vào Thần Thời. Dù sao chuyện ngọc thạch này cũng không thể dễ dàng nói ra ngoài được.

    “Cậu nói tới chuyện này, tôi lại nhớ tới một việc, lúc trước hình như chưa bắt được lao công kia đúng không?” Nghe hai người bọn họ nói vừa khớp, Văn Lý lại nhớ tới bộ dạng khả nghi của tên lao công.

    “Lao công nào?” Lăng Tây Thành vô cùng sửng sốt. Văn Lý đơn giản kể lại tình huống một lần cho anh nghe.

    “Xem ra Lê Tử Du mua chuộc không ít người ở Thần Thời, cũng không biết lão già kia có bao nhiêu tác dụng.” Nhớ tới lần Văn Lý điều tra những người Lê Tử Du đút lót, Lăng Tây Thành có chút tức giận thấp giọng nói.

    “Đúng vậy, chuyện cầu thang chúng ta đã báo cảnh sát, hơn nữa tên lao công kỳ lạ này, lại không ai đề cập tới, một số người trong bộ hậu cần nên đổi chỗ đi nhỉ!” Văn Lý đối với những người có địa vị cao tư tưởng cổ hủ thật không quen mắt, chỉ xấu hổ thay cho bọn họ không có tư cách đứng trên vị trí đó.

    “Văn Lý cậu chủ yếu phụ trách điều tra công ty Đông Dương, còn lại để tôi xử lý, cũng đã đến lúc phải cảnh cáo những người há miệng chờ sung, bằng không bọn họ sẽ quên mất Thần Thời là của nhà họ Lăng.” Sắc mặt của Lăng Tây Thành rất âm trầm, sau khi trở về anh nghĩ mình sẽ được thư giãn, gần như quên mất Thần Thời bây giờ không phải là thứ để mặc cả vào năm năm tới, muốn hướng ngoại trước phải an nội, mấy người cấp cao cổ hủ của Thần Thời nên về hưu sớm một chút.

    Sau khi Văn Lý và Trương Huy Thanh rời khỏi, Lăng Tây Thành đem văn kiện cần xử lí trên bản nhìn qua một lần, thấy hợp lí thì thông qua, không đáng tin cậy thì đánh dấu lại. Nhìn đồng hồ, vẫn chưa tới hai giờ chiều, Lăng Tây Thành thấy không còn chuyện gì làm nữa. Ngẫm lại Lê Mặc vẫn đang ở nhà một mình, anh quyết định tan ca về nhà sớm. Dù sao mình cũng là bệnh nhân, cần nghỉ ngơi nhiều. Về phần người đang gian khổ phấn đấu – Văn Lý, Lăng Tây Thành cũng không có một chút áy náy, niên đệ thông minh tháo vát này chính là dùng để bóc lột.

    Chương 34: Hai ngài chủ tịch – một chọi hai

    Lăng Tây Thành gọi điện cho mẹ Lăng hỏi về những món mà Lê Mặc thích ăn, đương nhiên cũng như mọi khi, mẫu thân đại nhân lại lải nhải cho anh nghe một bài ca thật dài. Anh chẳng dễ dàng gì mới nói chen vào được một câu, tỏ ý cuộc sống của mình và Lê Mặc đang vô cùng tốt đẹp, chỉ có như vậy anh mới thoát khỏi mấy lời dặn dò thương yêu nhưng vô cùng dài dòng của mẹ mình. Lăng Tây Thành chạy xe tới siêu thị gần nhà.

    Ngài chủ tịch Lăng không hề có chút kinh nghiệm mua sắm nào, ở giữa sự soi mói của một đám đông cô dì chú bác, anh không hề luống cuống một chút nào cầm lấy hai cái giò heo, sau đó đi nhanh về phía quầy tính tiền. Xếp hàng cả nửa ngày trời, nhân viên thu ngân nhìn anh bằng một ánh mắt khinh bỉ nói: “Thưa ngài, cái này trước tiên phải đem đi cân rồi niêm yết giá, ngài đem tới đây như thế này chúng tôi không có cách nào tính tiền cho ngài được.”

    “…” Lăng Tây Thành có chút lúng túng mang giò heo rời đi, nhường cho người phía sau lên thanh toán. Trải qua một quá trình đầy gian nan và vất vả, cuối cùng Lăng boss cũng đã mang được móng heo về nhà, anh xem lướt qua đồng hồ thì thấy mới 3 giờ chiều. Lê Mặc vẫn đang ngủ trưa ở trên lầu, Lê Huyền ngồi trên sopha đọc một cuốn sách không rõ tên. Lăng Tây Thành khinh bỉ nhìn thoáng qua Lê Huyền ngồi trên ghế salon, mặc dù là anh em ruột nhưng cử chỉ lại chẳng giống nhau chút nào, Lê Mặc chỉ cần đứng lên đã khiến cho người khác cảm nhận được cậu là một đại thiếu gia phong độ, nhẹ nhàng, còn Lê Huyền thì ngay cả những động tác sinh hoạt ngày thường cũng cho thấy bản chất mặt người dạ thú của mình.

    “Cậu sao vẫn còn ở đây?” Giọng nói của Lăng Tây Thành mang theo chút ý ghét bỏ.

    “Tôi thích đấy!” Nhìn thấy Lăng Tây Thành, Lê Huyền liền nổi lửa trong bụng, suốt ngày chỉ biết khiến em trai nhà mình tức giận. Nếu không phải Lê Mặc thật tình thích cậu ta, Lê Huyền nhất định sẽ đập cho cậu ta một trận nên thân.

    “Mặc Mặc đâu? Em ấy vẫn đang ngủ trưa à?” Lăng Tây Thành nhìn quanh một vòng, không thấy bóng dáng Lê Mặc đâu, anh liền đoán rằng người kia vẫn còn ở trên lầu.

    “Biết rồi mà còn hỏi!” Lê Huyền tiếp tục lật sách trên tay, lạnh lùng nói với Lăng Tây Thành.

    “Cậu chừng nào thì về? Lê thị không có việc gì cho cậu làm hả?” Lăng Tây Thành nhìn thấy Lê Huyền cũng không được tự nhiên, khó có dịp anh được tan tầm sớm, muốn cùng Lê Mặc hưởng thụ thế giới hai người hạnh phúc, Lê Huyền hết lần này tới lần khác xuất hiện làm bóng đèn, đem toàn bộ ý tưởng lúc ban đầu của mình phá cho rối tung lên. Về tới nhà cũng chả có cách nào ôm vợ yêu vào lòng.

    “Vậy cậu như thế nào lại về sớm thế hả?” Lê Huyền chẳng còn hơi sức nào để đôi co với thằng bạn thân của mình, ai có thể nói cho anh biết vì sao chủ tịch đại nhân của Thần Thời giờ này lại rảnh rỗi đến vậy, ba giờ chiều là đã có thể tan tầm về nhà.

    “Cậu chả phải cũng không đi làm sao?” Lăng Tây Thành lười cãi nhau với anh, nhớ tới lúc trước khi Lê Mặc bị thương, hai người chỉ có thể ăn cơm bên ngoài, thừa dịp bác gái bảo mẫu không có nhà, hôm nay vô luận thế nào anh cũng phải chứng tỏ tài năng nấu nướng của mình. Hỏi rõ cách làm món canh giò heo hầm táo đỏ, Lăng Tây Thanh nhanh chóng đưa bác gái bảo mẫu đang tỏ vẻ lo lắng tiễn khỏi nhà, ngỏ lời với bác ấy bữa cơm tối nay không cần phải lo cho bọn anh.

    Lê Huyền tựa ở cửa phòng bếp nhìn Lăng Tây Thành một thân tây trang giày da bận bịu trong nhà bếp, lờ mờ có cảm giác không ổn: “Tôi nói cậu đó Lăng Tây Thành, cậu chắc là làm được không vậy hả?”

    “Cậu đừng hỏi một thằng đàn ông những câu như vậy, tôi không được lẽ nào cậu được à?” Lăng Tây Thành khinh bỉ liếc mắt nhìn người kia, làm như cậu ta biết làm lắm vậy, mặc dù mình là người mới, nhưng bất luận thế nào cũng hơn hẳn vị đại thiếu gia kia.

    “Tôi nói này, giò heo kia không phải chỉ cần nấu một cái thôi sao? Tôi thấy trong tiệm cơm có ai dùng hết hai cái đâu.”

    “Ủa? Vậy hả?” Lăng Tây Thành nhìn lướt qua cái giò heo đặt trên thớt cảm giác khác hẳn với hình ảnh ở trong sách dạy nấu ăn, anh thấy Lê Huyền nói cũng có lý, liền chuẩn bị chặt đi bớt. Nhưng khi nhìn thấy đủ loại dao trên kệ Lăng Tây Thành hơi chút do dự: “Cậu nghĩ nên dùng loại dao nào để chặt nó đây?”

    “Tôi đâu có biết mấy vụ này, cậu cầm lấy một cái chặt đại đi!” Lê Huyền nhìn cả đám dao lớn dao nhỏ trên kệ, cũng chóng mặt theo, nấu ăn cũng cần có sự chuyên nghiệp thật cao nha.

    Lăng Tây Thành xem qua một lần, quyết định chọn một con dao tương đối lớn: “Woa, nhìn nó sắc bén chưa kìa.” Thử quơ qua quơ lại mấy lần, thấy xúc cảm không sai, dứt khoát mạnh mẽ chém xuống, chợt nghe “đông” một tiếng, cái giò heo vẫn còn nguyên vẹn, còn Lăng Tây Thành thì ôm cổ tay nhíu mày.
    “Cậu thật là ngốc, có cái giò heo chặt cũng không xong!” Đến lúc này Lê Huyền không thể khoanh tay đứng nhìn được nữa, đưa tay giật lấy con dao của Lăng Tây Thành, trong lòng thầm cân nhắc, hiệu suất của cậu ta thế này, em trai nhà mình làm sao có cơm để ăn, căn bản là chả được tích sự gì. Lê Huyền cầm dao dùng sức, một nhát chém xuống: “What the…?” Lê Huyền ném dao đỡ lấy cổ tay mình, nhìn thoáng qua cái giò heo trên thớt vẫn y như cũ không mảy may sứt mẻ gì cảm thán nói: “Cái móng heo này làm bằng thép hả, cứng quá trời quá đất!”

    “…” Lăng Tây Thành nhìn giò heo trên thớt đã trúng hai dao mà vẫn không hề suy suyễn kia đưa ra quyết định: “Đem nguyên cái này nấu luôn đi, thấy ở tiệm cơm người ta cũng làm vậy mà.”

    “Ừ.” Lê Huyền đồng ý gật đầu, vì thế Lăng Tây Thành ỉu xìu đem cái giò heo thương tích đầy mình nhưng vẫn chẳng đứt kia bỏ vào trong nồi đất.

    Nhìn Lăng Tây Thành bỏ giò heo vào nồi đất rồi thêm gia vị vào, Lê Huyền cảm thấy rất nguy hiểm: “Chờ một chút Lăng Tây Thành, cậu vừa bỏ vào cái gì vậy?”

    “Táo đó mà!” Lăng Tây Thành vừa căng thẳng nhìn công thức nấu ăn, vừa bỏ nguyên liệu vào nồi.

    “Đó mà là táo hả? Cậu bị bệnh mù màu sao?” Lê Huyền nhìn Lăng Tây Thành cầm lấy một vật hình tròn màu vàng chẳng biết là gì giật mình hỏi.

    “A, không chú ý, đây là cây long nhãn, không sao, chỉ cần bỏ táo vào nữa là được rồi.”

    “Đợi lát nữa đi, cậu thêm nhiều rồi, wtf, cậu có chắc là cậu làm được không đấy?”

    “Cậu không nên ở chỗ này chi cho phiền, nhanh đi ra ngoài!” Lăng Tây Thành vốn đã luống cuống tay chân lại bị Lê Huyền chỉ huy càng thêm hoảng loạn, kết quả hai người đều quên làm chuyện quan trọng nhất – đun nước.

    Lúc Lê Mặc tỉnh ngủ đi xuống cầu thang đầu tiên ngửi thấy một mùi vị rất đặc biệt, sau đó chợt nghe thấy tiếng Lăng Tây Thành và Lê Huyền ở phòng bếp tranh cãi với nhau.

    “Cậu sao lại quên nấu nước! Canh giò heo mà cậu không nấu nước!”

    “Cậu cút ra ngoài đi, đều tại cậu ở đây hại tôi lăn qua lăn lại nãy giờ, vì thế tôi mới quên đun nước đó.”

    “Là do cậu não tàn bảo không cần người khác giúp đó thôi.”

    “Tôi cũng chẳng muốn cậu đến góp vui làm gì, mà bây giờ vẫn có thể châm nước chứ.”

    “Nhanh lên nhanh lên, tôi giúp cậu giở nắp ra.”

    Sau một trận thanh âm hỗn loạn là tiếng đồ sứ vỡ vụn.

    “A Huyền, chỉ số thông minh của cậu là thật sao, nói cậu là heo còn vũ nhục chúng nó đó biết chưa!”

    “Tôi làm sao biết cái nắp đó nóng dữ vậy, bể rồi mua cái mới không được sao? Thần Thời nghèo tới nỗi một cái nắp nồi cũng không mua được hả? Nhanh châm nước đi, cậu không thấy cái móng heo kia sắp dính ở đáy nồi luôn rồi sao?”

    Khi Lê Mặc đến nhà bếp đã thấy mảnh nhỏ gốm sứ rơi đầy đất, khói đen bốc lên từ nồi đất, Lăng Tây Thành thì đang vặn van lấy nước lạnh: “Chờ một chút!” Lê Mặc còn chưa kịp nói xong, đã thấy Lăng Tây Thành đem nước đổ vào, sau đó… nồi đất “bùm” một tiếng nổ tanh bành.

    “WTF, cậu đúng là đồ bã đậu! Thêm nước vào chi cho nổ vậy!” Lê Huyền cực kỳ kinh hãi chỉ vào cái nồi, đây là lần đầu anh biết thêm nước vào cũng sẽ gây nổ.

    “Cậu xéo đi! Tôi chẳng muốn thấy mặt cậu nữa!” Lăng Tây Thành vẻ mặt ảo não nhìn cái nồi đã nổ banh chành, vốn Lê Mặc đang sinh bệnh nên anh muốn biểu hiện tốt một chút, kết quả đều bị Lê Huyền làm hỏng.

    Giữa lúc hai người không biết làm sao với cái nồi đã nổ banh, thanh âm bình tĩnh của Lê Mặc từ phía sau truyền đến: “Hai người đem nước lau hết đi!”

    “… Mặc Mặc em đến đây lúc nào?” Lê Huyền lại càng hoảng hốt, quay đầu lại nhìn thoáng qua Lê Mặc, không hiểu sao có chút cảm giác chột dạ, dường như anh đã tự tạo ra rắc rối cho mình.

    “Anh là người bảo anh ấy châm nước đúng không?” Nhìn thoáng nhà bếp một mảnh hỗn độn, Lê Mặc hướng về phía Lê Huyền nói: “Anh xúi giục anh ấy châm nước, cho nên anh dọn dẹp chỗ này đi.” Nhìn Lăng Tây Thành đang đứng ở một bên, đưa tay lấy xuống một mảnh rau xanh không biết làm sao mà dính vào trên người anh, tỏ vẻ chán ghét nói: “Anh bẩn muốn chết, trước lên lầu thay quần áo mau lên.” Nói xong Lê Mặc không để ý tới hai người, tự mình cầm một quyển sách đi lên lầu, về phần mùi vị nồng nặc ở tầng một, thôi quên đi, để đó tính sau vậy.

    Lúc Lăng Tây Thành tắm rửa thay quần áo xong thì đi tìm Lê Mặc, cậu đang tựa vào cửa sổ trong thư phòng đọc sách. Nhìn không được đi tới ôm lấy cậu từ phía sau ai oán nói: “Vốn anh có thể làm tốt, đều là do A Huyền, bằng không tối nay em có canh ngon để ăn rồi.”

    “Thật không?” Lê Mặc không tín nhiệm liếc mắt nhìn Lăng Tây Thành, anh ấy nghĩ mắt mình mù hay sao, may mà quên châm nước nên nồi đất nổ banh, nếu không thứ nấu ra chắc chắn cũng chả ăn được, đã vậy còn bỏ một đống nhãn với táo vào, nhìn quang mặt đất trong nhà bếp giống y như một nồi súp thập cẩm.

    “Mặc kệ, Mặc Mặc em phải an ủi anh.” Lăng Tây Thành dùng khuôn mặt còn mang theo hơi nước của mình cợ nhẹ lên hai má cậu.

    “Anh muốn an ủi như thế nào?” Lê Mặc âm thầm lắc đầu, hình như càng ở chung cậu càng thấy Lăng Tây Thành khôn khéo nghiêm túc dường như biến đâu mất chỉ thấy anh mỗi lúc một trẻ con hơn, tuy rằng đôi khi anh cũng làm cậu bó tay, nhưng Lê Mặc không hề ghét cảm giác này. Thuận thế nghiêng đầu hôn lên má phải Lăng Tây Thành một cái: “Được rồi, đừng lộn xộn nữa, anh em vẫn còn đang ở dưới. Chắc đã dọn cơm tối xong rồi.”

    “Ừ.” Lăng Tây Thành ngoài miệng hàm hồ trả lời một câu, thân thể vẫn như cũ tựa hết lên người Lê Mặc không chịu động đậy, thuận tiện dán sát má trái vào mặt cậu.

    “Nhanh đi, em đói bụng.” Lê Mặc bất đắc dĩ hôn hôn anh một chút.

    “Ừ, vậy được rồi, anh sẽ xuống ngay.” Lăng Tây Thành lại hôn trộm lên môi Lê Mặc một cái, mới chịu đứng dậy đi xuống lầu xem Lê Huyền.

    Sau đó, cả nhà vẫn ăn cơm tối gọi ở ngoài. Ngày hôm sau bác gái bảo mẫu tới làm việc thấy nhà bếp là một trở thành một đống lộn xộn sửng sốt nửa ngày, sau đó lặng lẽ khuyên Lăng Tây Thành một câu, tốt xấu gì cũng là người làm chuyện lớn, nhà bếp sau này vẫn không nên đi vào là tuyệt nhất.

    Chương 35: Không đề

    Từ khi Lê Mặc phát hiện chuyện Lăng Tây Thành nhìn lén mình, hai người bọn anh không được tự nhiên mất hai ngày trời, sau đó anh suy đi nghĩ lại, dứt khoát thừa dịp Lê Mặc còn đang nghỉ dưỡng bệnh ở nhà đem phòng làm việc của anh và cậu nối liền với nhau. Nếu vợ yêu đã biết chuyện mình nhìn trộm em ấy, không bằng cứ thoải mái mà nhìn cho rồi. Mặt mũi là cái gì, nếu đem ra so sánh thì việc được nhìn thấy vợ yêu càng quan trọng hơn nhiều! Mà Lê Mặc ở nhà nghỉ ngơi vài ngày cũng cảm vô cùng nhàm chán, nên cậu quyết định trả phép đi làm.

    Thấy phòng làm việc của hai người nối liền nhau, Lê Mặc có cảm giác mình không phải là đang đau tay mà là đau đầu. Ai đã cho Lăng Tây Thành cái dũng khí đem hai căn phòng có phong cách hoàn toàn khác hẳn nhau đả thông như vậy, chẳng lẽ là dạo gần đây có ít việc để làm quá cho nên anh rất rảnh rỗi sao?

    “Mặc Mặc, em xem, như vậy rất tốt đúng không? Anh ngồi làm việc chỉ cần ngẩng đầu một cái là đã thấy được em rồi, còn em mỗi khi làm việc mệt mỏi thì chúng ta có thể cùng nhau uống trà vân vân. Lúc trước trong văn phòng của em cũng chưa lắp đặt điện thoại nội tuyến, nếu muốn tìm em chỉ có thể đến văn phòng gõ cửa, hiện tại em có thể trực tiếp dùng đường dây nội tuyến của anh, như vậy Văn Lý cũng sẽ chẳng phàn nàn linh tinh về việc không tìm được anh mỗi khi anh đến gặp em nữa, như vậy rất tốt phải không!”

    “Anh thấy tốt là được rồi.” Nhìn Lăng Tây Thành tràn trề hứng thú tỏ vẻ “cầu được khen ngợi”, Lê Mặc chẳng thể nhìn thẳng đành phải quay đầu đi chỗ khác.

    “Việc này… anh còn chưa cùng em bàn bạc mà đã tự ý nối liền hai phòng, Mặc Mặc em đừng giận anh nha! Anh không có ý gì đâu, chỉ là muốn được ở cạnh em nhiều hơn thôi.” Lăng Tây Thành lo lắng xem xét sắc mặt của cậu.

    “Em không đến mức nhỏ nhen như thế đâu, sau này anh nhớ phải cùng em bàn bạc trước là được rồi.” Lê Mặc đã dần dần quen với sự thay đổi trong tính cách của Lăng Tây Thành, vẻ mặt tương đối bình tĩnh: “Dọn dẹp sơ một chút rồi bắt đầu làm việc nào!”

    “Nói tới công việc, Mặc Mặc, em nhìn qua cái này một chút.” Thu hồi thái độ đùa giỡn, Lăng Tây Thành đem tư liệu trong tay đưa cho Lê Mặc.

    “Đông Dương?” Lê Mặc có chút nghi ngờ liếc mắt nhìn Lăng Tây Thành.

    “Ừ, đúng, em đối với công ty này có ý kiến gì không?”

    “Em cũng không chắc lắm, thật ra thì Trương Huy Thanh có vẻ khá là hứng thú với công ty đó, còn em thì thấy bình thường. Có chuyện gì sao anh, anh định hợp tác với bên đó hả?”

    “Khoan nói đến việc hợp tác, anh thấy công ty Đông Dương này có phần kỳ lạ. Về phương diện này em là chuyên gia, nên anh muốn nghe về cái nhìn của em một chút.”

    “Cá nhân em thì không tán thành việc hợp tác với bọn họ. Ngọc đen tuy rằng khá hiếm, nhưng cũng không phải do Đông Dương độc quyền phân phối. Hơn nữa công ty này xuất hiện một cách rất đột ngột, không có gì rõ ràng cả. Thần Thời chúng ta luôn lấy thiết kế đá quý làm chủ đạo, ngọc thạch vẫn chưa được nhiều người biết đến, bây giờ đào tạo giám định viên cũng không kịp, cho nên lần chọn lựa nguyên liệu đầu tiên phải hết sức cẩn thận, không bằng chọn một nhãn hiệu cung cấp có danh tiếng đi.” Lê Mặc đã điều tra qua tư liệu của công ty Đông Dương này, khối ngọc đen kia tuy rằng rất hấp dẫn nhưng xem xét dựa trên lợi ích công ty mà nói, cậu không hề tán thành việc hợp tác thương mại với họ.

    “Còn anh thì nghi ngờ công ty Đông Dương này có quan hệ với Lê Tử Du.” Lăng Tây Thành hơi cúi đầu dựa vào bên cạnh bàn, biểu cảm cực kỳ khó chịu.

    “Sao anh nghĩ vậy?” Nghe tới cái tên Lê Tử Du, Lê Mặc cũng nhíu mày theo.

    “Trực giác.” Lăng Tây Thành không biết giải thích thế nào? “Lê Tử Du lúc còn chưa đến Thần Thời làm việc cũng đã mua chuộc được không ít cấp cao của Thần Thời, đến khi vào công ty y cũng chưa có động thái gì lớn, lần kia hãm hại em coi như là tự thân ra trận, cũng không dùng đến những mối quan hệ này. Mà lần này việc công ty Đông dương được đề cử trong danh sách cũng rất kỳ lạ, có thể “ném đá giấu tay” mua chuộc quản lí phòng vật tư sử dụng thủ đoạn ghi tên công ty này vào, nhưng lại không hề có chút sơ hở, có thể thấy địa vị của người này trong Thần Thời không hề thấp chút nào. Liên tưởng lại mọi việc, không thể không khiến người khác nghi ngờ. Anh đã nhờ Văn Lý tìm người điều tra, trước hết cứ chờ tin tức đã!”

    “Vậy anh chuẩn bị thế nào?”

    “Anh dự định sẽ đi gặp người phụ trách của công ty Đông Dương này, xem bọn họ muốn làm gì. Hiện tại tay chân của Lê Tử Du còn ở cục cảnh sát, tạm thời chắc sẽ không có sóng gió gì xảy ra nữa.”

    “Trong lòng anh đều biết là tốt rồi.” Lê Mặc suy nghĩ một chút rồi nói với anh: “Nếu thật sự liên quan đến Lê Tử Du, nhớ kỹ nói em biết một tiếng. Anh trước đi làm việc đi, em đi qua xem Huy Thanh một chuyến, không biết mấy ngày nay bản thiết tiến độ tiến hành thế nào rồi.”

    “Ừ, vậy em đi đi.” Lăng Tây Thành gật đầu, sau khi đưa Lê Mặc ra khỏi cửa cũng bắt đầu công việc của mình.
    Lúc Lê Mặc đẩy cửa phòng làm việc của Trương Huy Thanh ra, thấy nhóc đang ghé vào bàn tập trung tinh thần sửa chữa vật gì đó. Lê Mặc đi vào thấy nhóc đang vẽ bản thiết kế vòng tay.

    Phần lớn chiếc vòng được thiết kế khá đơn giản, nhìn cũng không khác mấy những chiếc vòng tay bình thường. Nhìn kỹ một chút chi tiết, Lê Mặc mở miệng hỏi: “Cậu đang dự định khảm cái gì lên đó?”

    “A!” Trương Huy Thanh bị Lê Mặc làm cho hoảng sợ, thoáng cái từ trên ghế đứng lên: “Học trưởng, anh đến đây lúc nào?”

    “Tôi tiến vào đây đã nửa ngày.”

    “Được rồi, do em không chú ý.” Trương Huy Thanh đau đầu, đưa bản vẽ trong tay cho Lê Mặc: “Học trưởng, anh thấy cái này thế nào?”

    “Khả thi đấy, cậu đây là dự định dùng hai loại nguyên liệu này sao?” Lê Mặc chỉ chỉ bên phải bản thiết kế.

    “Ừ, ta định dùng san hô và mặc ngọc để làm, một nửa chiếc vòng dùng mặc ngọc chạm thành các hạt châu, nửa còn lại thì dùng san hô tròn. Chỉ là hình hạt châu rất khó làm ra, nên em định cách điệu san hô đi, nhưng chưa nghĩ ra nên làm như thế nào.”

    “Ừ…” Lê Mặc cúi đầu suy nghĩ một hồi, hỏi: “Cậu nghe câu ‘cha mẹ sinh con trời sinh tính’ thấy sao? Chuỗi 108 hạt châu giống nhau như xâu lại với nhau, một nửa là 54 hạt san hô, nếu khắc thành long cửu tử đúng lúc là 6 bộ, mấy chữ này cũng rất may mắn. Tôi nghĩ mẫu vòng tay này nên là thiết kế dành cho nam giới, nên không cần những hoa văn quá sức phức tạp.”

    “Vâng…” Trương Huy Thanh suy nghĩ một chút, thân thủ lấy qua một tờ giấy trắng phát họa vài nét bút ra một nhà giam bằng gỗ, cầm lên nhìn một chút rồi nhíu mày: “Ý nghĩa của nó rất hay, nhưng em luôn cảm thấy có chút gì đó không ổn lắm, cảm giác thiếu mới mẻ độc đáo.”

    “Ừ…” Lê Mặc nhìn tờ giấy trầm ngâm một chút, cũng phát họa vài nét của mình.

    “Học trưởng, tay anh.” Trương Huy Thanh nhanh chóng ngăn cản cậu.

    “Không sao.” Lê Mặc khoát khoát tay, ý bảo nhóc không cần khẩn trương, mình ở trên giấy vẽ một con rồng điêu khắc cùng quả cầu trạm trỗ bằng ngọc. Quả cầu bằng ngọc trong ngoài phân hai tầng, tầng ngoài là ba dòng sóng biển mãnh liệt, tầng trong là một con rồng đặt chân trên biển phóng túng không gò bó.

    “Cái này thật đẹp, nhưng nếu dùng gỗ không phải rất dễ bị gãy sao?” Trương Huy Thanh thán phục Lê Mặc đúng là họa sĩ, thật là giỏi, cho dù chỉ là vài nét bút mà giống như một bức tranh sống.

    “Không cần dùng gỗ, dùng ngọc để khắc, cậu nghĩ thế nào?”

    “Ngọc?” Trương Huy Thanh nghi hoặc nhìn Lê Mặc.

    “Ừ, đúng là tôi muốn vậy, điêu khắc bằng gỗ có vẻ thông thường, đổi thành chạm trổ rồng bằng ngọc có thể sẽ khiến cho chỉnh thể càng thêm đặc biệt. Dù sao cũng là hàng thiết kế cao cấp, nhất định phải có chút đặc thù. Cậu cảm thấy thế nào?”

    “Vâng! Học trưởng, ý nghĩ này không sai, hơn nữa ngọc cũng thể tránh được nhiều vấn đề hơn gỗ.”

    “Vậy những thứ còn lại trước để cậu đảm nhiệm! Suy nghĩ của cậu rất tốt, tôi không có gì nghi ngờ, hôm nay chủ yếu qua xem tiến độ của cậu tới đâu rồi.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Cảm ơn học trưởng đã khen.” Trương Huy Thanh cười với vẻ mặt hài lòng: “Em có làm thiết kế, học trưởng có thời gian xem qua một chút! Chỗ nào không thích hợp nữa để em chỉnh sửa.”

    “Ừ, được.” Lê Mặc tỉ mỉ lật xem thiết kế của Trương Huy Thanh, càng xem càng thấy niên đệ này đúng là một nhân tài, thấy người đại diện để giới thiệu trang sức khiến Lê Mặc trì trệ một chút: “Cậu dự định cho Trương Huy Nhiên làm đại diện cho sản phẩm trang sức của Thần Thời à?”

    “Vâng, học trưởng thấy anh ấy không thích hợp sao?” Trương Huy Thanh lúc rảnh rỗi đầu óc đã viết vào chỗ này, chẳng qua cảm thấy ca ca nhà mình danh khí lớn như vậy, lại là người một nhà, vậy thì nhờ người khác làm gì.

    “Đều không phải, tôi trước có nghe nói nam thần quốc dân không làm đại diện cho các doanh nghiệp, phỏng chừng muốn anh ta lên sân khấu sẽ rất khó.”

    “Không hề gì, việc này cứ để cho em.” Vẻ mặt Trương Huy Thanh rất tự tin.

    “Woa? Sao cậu tự tin dữ vậy?”

    “Nhất định! Em là em ruột của Trương Huy Nhiên!” Nói tới ca ca của mình, gương mặt Trương Huy Thanh dường như trở nên kiêu ngạo.

    “Thật hả?” Lê Mặc có chút kinh ngạc, xem xét cẩn thận Trương Huy Thanh vài lần, thấy nhóc này so với nam thần trong trí nhớ cũng không giống nhau lắm.

    “Hàng thật giá thật, không giả được. Em và anh hai là từ một khuôn đi ra!” Trương Huy Thanh nói, lên mạng tìm ảnh chụp của Trương ca ca, đưa Lê Mặc xem: “Học trưởng anh xem! Có đúng hai anh em em lớn lên siêu cấp giống nhau không?”

    Lê Mặc cẩn thận đối chiếu một chút, phát hiện ngũ quan của hai người đúng là tương tự. Nhưng Trương Huy Nhiên luôn mang theo một cặp kính có gọng màu vàng, biểu thị phần lớn là nhân vật chủ chốt, khí chất cá nhân cũng thuộc loại tao nhã mang theo vài phần kiêu căng quý khí, cùng với Trương Huy Thanh thật sự bất đồng. Tính cách Trương Huy Thanh tương đối “nhoi”, chỉnh thể đều là một bộ dáng tràn đầy sức sống, càng giống đại nam hài nhà bên thích nói thích cười. Vì thế, tuy rằng ngũ quan của hai người tương tự, nhưng đem hai người đặt chung một chỗ đối chiếu thật không nhìn ra đây là anh em ruột của nhau.

    “Cậu đây là tính đi cửa sau nhờ Trương Huy Nhiên giúp Thần Thời sao?” Tâm tình Lê Mặc đang tốt nên cùng nhóc vui đùa một chút.

    “Ai, cứ xem là vậy đi, sản phẩm do chính tay đệ đệ mình thiết kế, làm ca ca dù sao cũng phải ủng hộ chứ!” Trương Huy Thanh cợt nhả phản bác trở lại.

    “Vậy chuyện này giao cho cậu, bản thiết kế chờ cậu làm xong thì giao cho tôi, có việc gì cứ đến phòng làm việc tìm tôi. Tôi đi về trước.”

    “Vâng, anh đi ạ.”

    Đứng trước cửa phòng làm việc của mình, Lê Mặc do dự một chút, không biết có nên gõ cửa hay không. Lúc Lăng Tây Thành đem hai phòng làm việc đả thông, hai người bọn họ coi như xài chung một gian phòng làm việc. Lê Mặc không biết Lăng Tây Thành đang làm cái gì bên trong, sợ tùy tiện đi vào đi vào sẽ quấy rầy công việc của anh. Ai, Lê Mặc thở dài, cũng không biết thời điểm nào Lăng Tây Thành suy tính đến chuyện đập vỡ bức tường. Tái liên tưởng một chút về bức tranh cực kỳ bất đồng của hai phòng làm việc, Lê Mặc âm thầm cảm thấy may mắn, may mà mình không thuộc cung hoàng đạo Xử Nữ, bằng không đã bắt buộc Lăng Tây Thành đem tường xây trở lại.

    Khi Lê Mặc đang do dự, từ phía sau Văn Lý ôm văn kiện đi tới: “Sao lại không vào?” Văn Lý từ xa đã nhìn thấy Lê Mặc đứng trước phòng làm việc ngây ngẩn.

    “Ách, bây giờ đi vào ngay, anh tìm Tây Thành có việc?” Lê Mặc hướng về phía Văn Lý gật đầu.

    “Ừ.” Văn Lý nhìn ra Lê Mặc không được tự nhiên, kéo cậu một cái nói: “Đi thôi! Học trưởng nếu đã đả thông phòng sẽ không nghĩ tới không có gì bất tiện. Học trưởng nhìn vậy thôi chứ thật ra là người rất đơn giản, anh ấy hứa đối tốt với cậu chắc chắn sẽ như thế, cũng không nói gì tới ý tứ phòng bị của cậu đâu.”

    “Ừ.” Lê Mặc gật đầu tỏ ra đã hiểu ý rồi đi vào chung.

    Chương 36: Sau khi Lăng Tây Thành mất (Phiên ngoại 1)

    Lê Tử Du và Mạc Tử Uyên cùng ngồi ăn ở nhà hàng Quan Cảnh. Bầu không khí trong nhà hàng thật lãng mạn, ánh sáng nhu hòa kết hợp với nền nhạc du dương quả thật là một nơi rất phù hợp để nói chuyện yêu đương, đáng tiếc một trong hai người đang ngồi đối diện nhau lại có chút mất tập trung: “Tử Uyên ca ca, gần đây anh có vẻ thật im lặng!”

    “Không có gì, có lẽ là do anh quá mệt mỏi thôi, điều đó làm Tiểu Du buồn sao?” Mạc Tử Uyên thấy ánh mắt Lê Tử Du nhìn mình, trong thoáng chốc anh cảm thấy hoảng hốt. Sáu năm trôi qua, Lê Tử Du đã không còn là thiếu niên không biết sự đời lúc xưa, ngày nay tên tuổi của cậu ở thương giới cũng xem như có địa vị nhất định, nhưng ánh mắt cậu nhìn mình thì vẫn ngây thơ, đơn thuần như trước. Mạc Tử Uyên cảm thấy có chút buồn cười, biết rõ rằng người trước mắt không phải là một bông hoa trắng yếu ớt gì, nhưng cho đến nay anh vẫn giống trước kia luôn muốn bảo vệ cậu. Rốt cuộc là vì thói quen, hay là do anh quá hèn nhát không dám đâm thủng tầng giấy mỏng manh kia, không muốn thừa nhận là những việc mình làm từ trước đến nay đều sai?

    “Vâng… Vẫn còn khá tốt! Chỉ là gần đây tất cả các anh đều bận bịu, Tây Thành ca ca cũng vậy, đã hai tháng em không nhìn thấy anh ấy rồi.” Lê Tử Du mỉm cười lại cố ý mang theo nét đau thương, giống như Lăng Tây Thành chủ động trốn tránh cậu.

    Kỳ thật Lăng Tây Thành dù có tìm đến cậu hay không, Lê Tử Du cũng chả thèm để ý. Trong lòng cậu vẫn luôn hiểu rõ, bốn người đàn ông bên cạnh cậu đây không phải ai cũng yêu cậu đến tận xương tủy như người ta vẫn thấy. Trong lòng Mục Chiêu Hòa là Mạc Tử Uyên, nếu không phải cậu nắm trong tay bằng chứng có thể dồn Mạc Tử Uyên vào chỗ chết, anh ta hẳn sẽ không giúp đỡ cậu đến thế, nhưng hiện tại quyền thế của Mục Chiêu Hòa càng ngày càng lớn, ngay cả cậu cũng đã dần không kềm chế anh ta được nữa.

    Về phần Trương Huy Nhiên, mặc dù là người rất si tình, tìm kiếm Văn Lý đã mười năm, nhưng đáng tiếc đầu óc lại thật đần, ở chung tận ba tháng bên nhau cũng không biết tên người mình yêu là gì. Có điều cũng may là anh ta không biết, nếu không mình cũng chẳng có cơ hội để đuổi Văn Lý đi khỏi thành phố B. Vốn cậu dự định sau khi phá tan Lê gia sẽ nói tin tức của Văn Lý cho Trương Huy Nhiên biết, nhưng lúc mọi chuyện đã xong cậu lại vô cùng có hứng thú đối với người đàn ông này, thứ mà cậu muốn sao có thể thoát khỏi tay cậu được. Si tình thì có là gì? Văn Lý chẳng qua chỉ là một đầu bếp nấu ăn khá ngon mà thôi, hơn nữa lúc trước nhờ mối quan hệ với học trưởng là Lăng Tây Thành mới có địa vị đến thế, bây giờ rời khỏi Thần Thời, anh ta căn bản chẳng là gì cả, ngay cả B thị đều không ở lại được. Mà với Trương Huy Nhiên, sớm muộn gì thì người đàn ông này cũng sẽ khuynh đảo bởi sự quyến rũ của mình thôi.

    Nghĩ tới đây, Lê Tử Du bỗng dưng giật mình tỉnh táo lại, phát hiện mình dường như đã quên mất sự có mặt của Mạc Tử Uyên, hướng về phía anh ngượng ngùng cười cười: “Xin lỗi Tử Uyên ca ca, em vừa hơi thất thần chút.”

    “Không có gì.” Mạc Tử Uyên lắc đầu. Từ khi mọi chuyện xảy ra đến nay, anh đối với Lê Tử Du đã không còn quan tâm mấy việc này như trước nữa. Tuy rằng trong tim vẫn còn nhen nhóm một chút tình cảm còn sót lại, nhưng sự cuồng nhiệt lúc xưa thì đã biến mất từ lâu.

    Sau khi trải qua việc của Lê thúc, Mạc Tử Uyên luôn hổ thẹn bởi anh chỉ vì tình yêu đối với Lê Tử Du mà đã phá hoại tan tành cả Lê gia, lòng anh đau như bị dao cắt. Tuy rằng trong cuộc chiến này, về mặt lý thuyết anh không hề trực tiếp nhúng tay vào. Nhưng vào những lúc đêm khuya vắng người, Mạc Tử Uyên luôn suy nghĩ về chuyện cũ. Nếu như ban đầu mình không giúp Lê Tử Du làm giả giám định cha con, Lê thúc cũng không bị ép phải thừa nhận Lê Tử Du là con mình, ngoại giới hẳn sẽ không bức ép Lê gia tiếp nhận thân phận thiếu gia của Lê Tử Du, kết quả của cả nhà họ Lê có phải hay không sẽ chẳng thêm thảm đến mức độ này.

    Mạc Tử Uyên biết toàn bộ chứng cứ trốn thuế và những tin tức xấu về Lê gia toàn bộ đều là do một tay Lê Tử Du thiết kế hãm hại, ngay cả cái chết của Lê thúc cùng Lê Mặc cũng không khỏi quan hệ với Lê Tử Du…

    “Đúng rồi, Tử Uyên ca ca, trước đó vài ngày em có đến xem Huy Nhiên ca biểu diễn trên sân khấu, sau đó lại cùng Chiêu Hòa ra nước ngoài chơi.” Lê Tử Du nhắc tới thời gian mình ở chung với Mục Chiêu Hòa, cẩn thận quan sát vẻ mặt của Mạc Tử Uyên, phát hiện anh không có gì khác thường, hơi chút an tâm. Kể từ khi cậu và Mục Chiêu Hòa đạt thành hiệp nghị, cậu vẫn tận lực tách Mạc Tử Uyên và Mục Chiêu Hòa ra, thậm chí còn cố ý ám chỉ với Mạc Tử Uyên rằng cậu và Mục Chiêu Hòa là tình nhân. Kỳ thực lúc làm xong giám định cha con cậu đã có thể buông tha cho Mạc Tử Uyên nhưng cậu lại không muốn, bởi vì cậu còn cần Mạc Tử Uyên kìm chế Mục Chiêu Hòa, để anh ta vì cậu mà chấn chỉnh lại Lê gia đã suy sụp.

    “Bọn họ vẫn khỏe chứ?” Nhắc tới hai người này, Mạc Tử Uyên có chút ngạc nhiên một chút, gần đây tần suất Lê Tử Du nhắc tới Mục Chiêu Hòa có chút nhiều, ngay cả khi thỉnh thoảng nói chuyện điện thoại với anh cũng nói một câu về tình hình của Mục Chiêu Hòa.

    “Các anh ấy rất tốt, vẫn như cũ thôi, hai người các anh ai cũng đều là nhân vật lớn cả, lúc nào cũng bận bịu, căn bản đâu có nhớ tới em!” Lê Tử Du vừa nói vừa đứng dậy đi tới bên người Mạc Tử Uyên, muốn tự tay chỉnh y phục lại giúp anh. Nhưng còn chưa đụng vào Mạc Tử Uyên đã bị người kéo ra. Ngực Lê Tử Du cả kinh, nhìn lại, hóa ra là Mục Chiêu Hòa.

    “Hai người quả nhiên ở chỗ này.” Biểu tình của Mục Chiêu Hòa rất nghiêm trọng, ánh mắt nhìn Mạc Tử Uyên có chút thương cảm và bi ai.

    “Chiêu Hòa, sao anh lại tới đây?” Lê Tử Du đứng chặn giữa anh và Mục Chiêu Hòa đang đứng nhìn chằm chặp vào mắt Mạc Tử Uyên.

    “Điện thoại di động của anh để chế độ im lặng sao?” Mục Chiêu Hòa đẩy Lê Tử Du ra, đi tới trước mặt Mạc Tử Uyên đè lại bờ vai của anh nói rằng: “Mạc Tử Uyên, sau khi nghe xong tin này thì anh phải tỉnh táo, tôi cũng mới vừa nhận được tin tức, Lăng Tây Thành đã mất!”

    “Cái gì?” Mạc Tử Uyên kinh ngạc mở to hai mắt: “Sao có thể, lúc xế chiều Tiểu Du còn gọi điện thoại cho cậu ta được mà.” Đầu óc Mạc Tử Uyên trong nháy mắt trống rỗng, thân thể của Lăng Tây Thành trong hai năm nay anh biết rõ là không tốt. Có lẽ Lê Mặc mất đi khiến cho Lăng Tây Thành bị kích thích quá lớn, từ đó về sau Lăng Tây Thành làm việc ngày đêm, rất ít khi gặp mặt Lê Tử Du. Lúc trước bởi vì bị xuất huyết dạ dày mà phải nằm viện một thời gian, mình đã nói với cậu ta vấn đề này, cậu ta cũng nói sẽ chú ý, nhưng không nghĩ tới chỉ trong một buổi chiều, Mục Chiêu Hòa lại nói với mình rằng Lăng Tây Thành đã chết. Mạc Tử Uyên nghĩ thế nào cũng không ra, làm sao mà Lăng Tây Thành lại chết như vậy được?

    “Thi thể được phát hiện ra ở trước mộ của Lê Mặc, giám định pháp y cho thấy anh ta là vì lao lực quá sức dẫn tới đột tử. Bên phía cảnh sát đã liên lạc với cha mẹ của anh ta ở nước ngoài, nhưng quốc nội bên này tạm thời vẫn chưa có người nào xử lý, hai người nghĩ bây giờ phải làm sao?” Mục Chiêu Hòa càng nói càng phát hiện thần sắc của Mạc Tử Uyên không được thích hợp, nhanh chóng đưa tay đẩy đẩy anh: “Này! Mạc Tử Uyên, anh có khỏe không?”

    “Tốt, tôi khỏe mà. Phiền cậu chiếu cố Tiểu Du giúp tôi, tôi phải ra ngoài một chút.” Mạc Tử Uyên trong tức thời không tiếp nhận được sự thật này, cầm lấy áo khoác chuẩn bị rời đi, anh cần ở một mình lúc này.

    Mục Chiêu Hòa nhìn thân ảnh của anh đi xa ánh mắt sâu thẳm, đưa mắt nhìn liếc qua kẻ đang đứng bên cạnh mình cũng bị tin tức này dọa sợ – Lê Tử Du, khóe miệng cong lên cười giễu cợt: “Anh ấy đã đi rồi, cậu chẳng cần ở trước mặt tôi giả bộ làm cái gì!”

    “Lăng Tây Thành thật sự đã chết rồi sao?” Lê Tử Du nghe được tin này cũng không biết phải phản ứng thế nào. Có thể nói Lăng Tây Thành là người đàn ông đầu tiên của cậu, cũng là chiến lợi phẩm đầu tiên chứng minh rằng cậu đã vượt qua được Lê Mặc. Tuy rằng Lăng Tây Thành đối xử với cậu vô cùng tốt, nhưng cậu cũng chả quan tâm mấy.

    Bên cạnh mình có bốn người đàn ông, tính cách của Mạc Tử Uyên là ôn nhu nhất, đối đãi với người khác chu đáo, cẩn thận không ai có thể vượt qua được anh về mặt này. Diện mạo của Mục Chiêu Hòa là tuyệt nhất, tuấn mỹ lại mang theo vài phần tà khí, nhất là khí thế trên người của anh ta, chính điều này đã khiến Lê Tử Du muốn giữ anh ta bên mình. Mà Trương Huy Nhiên thì miễn bàn, anh ta là người có gia thế tốt nhất, không hề có một tin đồn nào trong chuyện tình cảm, thân là ảnh đế có thể nói anh ta là người trong mộng của tám phần mười người dân của quốc gia này. Nếu đem ra so sánh, Lăng Tây Thành chỉ là một thiếu gia nhà giàu có khuôn mặt không tồi mà thôi. Cho dù trong lòng Lê Tử Du rõ ràng, cậu đi được tới ngày hôm nay tám mươi phần trăm đều nhờ sự hỗ trợ của Lăng Tây Thành, nhưng trong lòng Lê Tử Du, Lăng Tây Thành chẳng qua chỉ là một quân cờ để lợi dụng.

    Lê Tử Du căn bản không hiểu được Lê Mặc thích Lăng Tây Thành ở chỗ nào, có tài có tiền đồ tốt như thế lại đi theo Lăng Tây Thành, cam nguyện vùi mình trong Thần Thời để làm một tổ trưởng tổ thiết kế nho nhỏ. Ngay từ thời gian đầu ở chung với Lăng Tây Thành, Lê Tử Du cũng hưởng thụ qua cảm giác cưng chìu của Lăng Tây Thành đối với mình nhưng y cũng dần chán ngấy cử chỉ ấy. Lăng Tây Thành thật sự không biết thế nào là yêu đương, ngoại trừ bên ngoài đối với mình ngoan ngoãn phục tùng, thì một chút việc lãng mạn cũng không hề biết đến. Dần dà lâu ngày, mình đối với anh ta cũng thành ra lãnh đạm. Hiện tại đột nhiên nghe tin anh ta đã chết, tuy rằng chưa nói tới khổ sở nhưng trong lòng Lê Tử Du có chút cảm giác là lạ.

    Mục Chiêu Hòa nhìn Lê Tử Du miễn cưỡng tỏ vẻ bi thương, cảm thấy thật châm chọc. Đây là kẻ mà Lăng Tây Thành và Mạc Tử Uyên yêu thương thật lòng, ngay cả tin Lăng Tây Thành chết cũng chỉ mang đến cho y một chút dao động nho nhỏ. Nghĩ vậy, Mục Chiêu Hòa mở miệng nói: “Lăng Tây Thành đã chết, cậu không phải rất cao hứng sao?”

    “Sao lại như thế được? Tây Thành ca ca là quý nhân của tôi, không có anh ấy thì làm sao tôi có được hôm nay?” Thấy được sự trào phúng trong mắt Mục Chiêu Hòa, Lê Tử Du kịp thời thay đổi vẻ mặt của mình, làm cho mình trở nên thêm bi thống hơn: “Một lát nữa tôi sẽ sắp xếp hậu sự cho anh ấy, anh có muốn theo cùng không?”

    “Đối với chuyện của các người tôi không có hứng thú để quan tâm.” Mục Chiêu Hòa cười lạnh một tiếng, xoay người rời đi, thần sắc lúc nãy của Mạc Tử Uyên khiến anh cảm thấy rất bất an, anh lo lắng Mạc Tử Uyên ở một mình sẽ xảy ra chuyện.

    “À, anh vẫn còn chưa chết tâm phải không?” Lê Tử Du chẳng biết tại sao Mục Chiêu Hòa đối với Mạc Tử Uyên lại chấp nhất đến vậy.

    “Đây không phải là điều cậu có thể quản, tôi cảnh cáo cậu, đừng làm chuyện dư thừa.”

    Lúc Mục Chiêu Hòa tìm được Mạc Tử Uyên, Mạc Tử Uyên đã say đến bất tỉnh nhân sự: “Đủ rồi! Đừng uống nữa.” Mục Chiêu Hòa giật lấy ly rượu trong tay anh, đặt ở một bên.

    “Là cậu?” Qua màn sương che chắn mắt Mạc Tử Uyên thấy được Mục Chiêu Hòa, chốc chốc, anh rót một ly rượu hỏi cậu: “Cùng uống chứ?”

    “Anh…” Mục Chiêu Hòa bất đắc dĩ tiếp nhận ly rượu, ngồi bên cạnh Mạc Tử Uyên.

    “Mới ngày nào tôi còn cùng Lăng Tây Thành, A Huyền ngồi chỗ này uống rượu cùng nhau, giống như chuyện mới hôm qua vậy mà bây giờ chỉ còn lại mình tôi.”

    “…” Giọng của Mạc Tử Uyên có chút hoài niệm không thể nói rõ. Mục Chiêu Hòa không biết phải làm thế nào để an ủi anh.

    “Ha ha, Mục Chiêu Hòa, cậu biết không? Kỳ thực Lăng Tây Thành chết là tốt lắm, anh chẳng thấy đau buồn chút nào. Người này chết đi thì cái gì cũng không biết, cũng không vì những gì mình đã làm mà cảm thấy hối hận, không phải tự vấn lương tâm hằng đêm mà không thể chợp mắt.” Mạc Tử Uyên nói rồi tự rót cho mình một ly rượu, uống một ngụm sau đó ghé vào bên tai Mục Chiêu Hòa nhỏ giọng nói: “Mục Chiêu Hòa, tôi nói với cậu bí mật này được không? Báo cáo giám định thân tử lần trước là do tôi làm giả, cậu ấy không phải là con của Lê thúc.”

    “Anh nói cái gì? Lê Tử Du không phải người nhà họ Lê?” Mục Chiêu Hòa cũng là lần đầu tiên nghe tới chuyện này. Cậu biết Lê Tử Du vẫn âm thầm tính toán với Lê gia, cậu còn tưởng bởi vì thân phận y là con ngoài giá thú, không ngờ tất cả đều không phải.

    “Y đúng là người nhà Lê gia, nhưng lại không phải con của Lê thúc, tự tôi ngụy tạo ra cái giám định kia. Hơn nữa nguyên nhân Lê thúc chết tôi cũng biết… Tôi biết Lê Tử Du động tay động chân trong hộp thuốc Riga của Lê thúc nhưng lại nhắm mắt cho qua.”
    “Anh…” Mục Chiêu Hòa kinh ngạc nhìn Mạc Tử Uyên, từ khi Lê gia đổ vỡ, Mạc Tử Uyên có chút xa lánh Lê Tử Du, lúc đầu cậu cho rằng anh là vì cậu và Trương Huy Nhiên hơn nữa còn hổ thẹn với Lê nhà nên mới biến thành như vậy, không nghĩ tới là do những nguyên nhân này.

    Mạc Tử Uyên không để ý đến sự kinh ngạc của Mục Chiêu Hòa, tự mình lôi kéo ống tay áo của cậu reo lên: “Cậu nói xem tôi có đúng là súc sinh hay không? Sau khi Lê Huyền bị bỏ tù, tôi chưa đi thăm cậu ta lần nào, cậu biết tại sao không? Bởi vì tôi không dám. Con mẹ nó mỗi tối tôi nhắm mắt đều cảm thấy mờ mịt vì sự trái lương tâm của mình!”

    “Anh say rồi…” Mục Chiêu Hòa cướp đi ly rượu trong tay của Mạc Tử Uyên. Cũng không biết anh đã uống bao nhiêu rượu, càng nói càng không rõ ràng.

    “Tôi không có say!” Mạc Tử Uyên dựa vào vai Mục Chiêu Hòa hét lên: “Lăng Tây Thành chết tốt lắm, người chết thì mọi chuyện cũng đã chấm dứt, không bao giờ… phải nhớ lại những thứ…”

    “Được rồi, đừng uống nữa, tôi đưa anh về nhà!” Mục Chiêu Hòa thấy Mạc Tử Uyên đã say đến hồ đồ, cường ngạnh đem anh kéo lên, lái xe đưa anh về nhà.

    Đứng ở trước cửa nhà, Mạc Tử Uyên có chút không phản ứng kịp, kinh ngạc nhìn Mục Chiêu Hòa hỏi: “Sao cậu biết địa chỉ nhà tôi?”

    “Tôi đã từng ở nhà anh, anh quên rồi sao?”

    “Ách… Đúng, cậu đã từng ở nhà tôi, khi cậu bị thương Tiểu Du còn chiếu cố cậu…” Mạc Tử Uyên mang một bộ dáng say lờ đờ mắt mông lung, ngoẹo đầu nhìn Mục Chiêu Hòa: “Còn nữa, tôi còn là bà mối của cậu và Tiểu Du, đáng tiếc đã nhiều năm như vậy, cậu chưa nói một lời cảm ơn tới tôi đấy nhá.”

    “Anh thích Lê Tử Du đến thế à?”

    “Ha hả, thích chứ! Cậu không phải cũng thích y lắm sao? Đừng cho tôi là tên ngốc, tôi và Lăng Tây Thành đưa ra kế sách nào cũng không có nửa điểm tác dụng với cậu vậy căn bản tính toán làm cái gì?”

    “Mạc Tử Uyên anh mù sao?” Mục Chiêu Hòa bị những lời này của Mạc Tử Uyên làm cho tức giận, nói cậu hạ thủ chỉnh Lê gia thì không sai nhưng lại nói cậu thích Lê Tử Du. Con mắt nào của Mạc Tử Uyên nhìn ra cậu thích Lê Tử Du.

    “Có thể không phải là mù, ha ha, nếu không mù thì làm sao sẽ trái với lương tâm làm nhiều chuyện không nên làm?” Mạc Tử Uyên đã say đứng cũng không vững, cũng không muốn Mục Chiêu Hòa giúp đỡ, liên tiếp đẩy cậu ra.

    “Mạc Tử Uyên! Anh bình tĩnh một chút, chúng ta đang ở ngoài cửa.” Mục Chiêu Hòa cau mày kéo anh, không để anh từ trên lầu té xuống.

    “Tôi không có cách nào bình tĩnh, Mục Chiêu Hòa, tôi hối hận!” Mạc Tử Uyên tựa vào người Mục Chiêu Hòa thanh âm khàn khàn nỉ non.

    Mục Chiêu Hòa do dự một chút, kéo hông của Mạc Tử Uyên ôm anh vào lòng: “Anh nếu khó chịu thì cứ khóc đi, đã có tôi ở đây rồi!”

    “A, cậu nghĩ tôi là Tiểu Du sao?” Mạc Tử Uyên đẩy Mục Chiêu Hòa ra, đèn cảm ứng ở trước hiên nhà dường như đã hỏng, Mạc Tử Uyên lấy ra chìa khóa hồi lâu cũng không nhận ra được đâu là cửa chính, sau đó Mục Chiêu Hòa nhìn không được thân thủ đoạt lấy chìa khóa, mở cửa.

    Đỡ Mạc Tử Uyên vào cửa, Mục Chiêu Hòa đánh giá địa phương đã lâu mình không đến. Nơi này so với trước đây đều giống nhau. Chỗ sinh hoạt của Mạc Tử Uyên khá nhỏ, thời gian nhàn hạ thích sắp xếp phòng sao cho thật ấm áp, trồng không ít thực vật màu xanh. Lúc trước cậu từng ở đây dưỡng thương, cũng rất thích địa phương tràn ngập ấm áp của Mạc Tử Uyên, mà bây giờ…

    Hàng ghế salon ở ngay cửa đã bám bụi, bụi tung lên làm anh sặc rồi ho khan: “Chết tiệt, đã bao lâu anh không ở đây rồi?”

    “Không biết.” Mạc Tử Uyên ngơ ngác đứng trước ghế salon đầu óc trống rỗng, ngay cả lúc nào mình vào nhà cũng không biết.

    “Quên đi, tôi đúng là thiếu nợ anh mà. Ngồi đi, tôi đi lấy cho anh cốc nước.” Nhìn vẻ ngây thơ của anh, Mục Chiêu Hòa bất đắc dĩ thở dài, đem người dàn xếp trên ghế salon, mình thì đi nhà bếp.

    “Sao cậu lại ở đây?” Uống nước xong, đầu óc Mạc Tử Uyên thanh tỉnh một ít.

    “Anh quản được tôi sao.” Mục Chiêu Hòa bĩu môi, mình vất vả cả ngày đưa anh trở về, đây là tỉnh rượu rồi tính qua cầu rút ván sao.

    “Cậu hẳn là nên bồi Tiểu Du, cũng muộn rồi, tôi sợ em ấy ở một mình sẽ không tốt.” Thấy sắc mặt của Mục Chiêu Hòa không tốt, Mạc Tử Uyên tưởng rằng bởi vì cậu phải đưa mình trở về làm trễ nãi thời gian ở cùng Lê Tử Du nên mới tức giận. Vì vậy chủ động mở miệng kiến nghị cậu ly khai.

    “Thôi đi! Y có thiếu người sao? Anh nên chăm sóc cho chính mình đi!”

    Mạc Tử Uyên cúi đầu cười nhẹ một tiếng, tựa vào ghế salon hỏi Mục Chiêu Hòa: “Vậy tại sao cậu lại cùng Tiểu Du một chỗ? Tôi luôn cảm thấy cậu không thích y cho lắm.” Đây là ý nghĩ kỳ quái của Mạc Tử Uyên. Tuy mấy năm nay anh và Mục Chiêu Hòa gặp mặt không nhiều lắm, nhưng cũng đại khái biết ít chuyện về cậu và Lê Tử Du. Mục Chiêu Hòa đối Lê Tử Du không để tâm để ý giống như anh và Lăng Tây Thành, thay vì nói là tình nhân, không bằng kêu là đồng bọn còn thích hợp hơn.

    “Vậy còn anh? Anh không phải cũng thế sao?” Ngồi bên người Mạc Tử Uyên, ánh mắt của Mục Chiêu Hòa nhìn anh rất nghiêm túc. Tuy cậu thầm mến Mạc Tử Uyên ít năm như vậy, nhưng chưa từng đi sâu vào lòng anh. Cậu không rõ Lê Tử Du rốt cuộc có chỗ nào tốt, lại có thể khiến cho Mạc Tử Uyên dứt bỏ không được.

    “Tôi không biết, nhiều năm như vậy chắc đã thành thói quen.” Ánh mắt của Mạc Tử Uyên rất mê man: “Khi đó tôi thực sự rất thích y, y muốn thứ gì mà chỉ cần tôi có, tôi sẽ đáp ứng y. Cho nên y nói cái gì tôi cũng tin cả, bao gồm cả thân thế kỳ lạ của y. Lúc mới có kết quả giám định thân tử, tôi cũng sợ hết hồn, tôi vẫn cho rằng Tiểu Du là con của Lê thúc, không nghĩ tới, hóa ra đều không phải. Sau đó ở trong phòng thí nghiệm y khóc cầu xin tôi, nói y bị người xa lánh đã nhiều năm như vậy, thầm nghĩ muốn quang minh chính đại có được một thân phận ở Lê gia, tôi thực sự không đành lòng, hơn nữa từ kết quả cho thấy, tuy y không phải là con của Lê thúc nhưng cũng có quan hệ họ hàng. Cuối cùng vẫn làm trái lương tâm sửa đổi kết quả. Nếu như tôi biết Lê Tử Du dùng thân phận là người của Lê gia để làm sụp đổ Lê gia thì có nói cái gì tôi cũng sẽ không giúp y. Bây giờ có nói cũng chẳng được gì cả.”

    “Kỳ thực… Mấy năm nay, người hối hận cũng chỉ có mình tôi. Lăng Tây Thành tại sao phải công tác ngày đêm, đó là bởi vì cậu ta vừa nhắm mắt lại nhìn thấy Lê Mặc đã mất. Thật ra đối với chuyện của Lê gia năm đó, tôi và Lăng Tây Thành làm cũng không nhiều, tôi giúp Tiểu Du ngụy tạo thân thế, Lăng Tây Thành khiến họ phá sản bằng cách cắt đứt sự hợp tác giữa Lê thị và Thần Thời. Nhưng giờ ngẫm lại, nếu như lúc đó hai chúng tôi không làm như vậy, Lê gia chưa hẳn sẽ sụp đổ… Hơn nữa Lê Mặc chết một cách rất kì lạ, cậu ấy cũng không phải kẻ ngốc, làm sao lại không biết do Lê Tử Du làm? Đáng tiếc, chúng tôi ai cũng chẳng dám hồi tưởng lại những chuyện đã qua, chỉ sợ nghĩ càng nhiều càng chứng minh những gì mình đã làm đều là sai…”

    “Anh đừng nói nữa.” Mạc Tử Uyên càng nói thanh âm càng nghẹn ngào, Mục Chiêu Hòa cảm giác lòng mình cũng theo đó mà khó chịu.

    “Để tôi nói hết đã! Tôi đúng là một kẻ nhu nhược, Lăng Tây Thành tốt xấu gì cũng lấy cái chết tạ tội, trong tôi con mẹ nó tự tử cũng không dám!” Những năm này sự hổ thẹn khiến Mạc Tử Uyên không chịu nổi, Lăng Tây Thành như một người nhiều tuổi giảng giải khuyên bảo anh, tất cả những gì không an toàn trong lòng anh đều được Lăng Tây Thành hóa giải hết.

    “Đủ rồi!” Mục Chiêu Hòa cũng nghe không vào nữa, thân thủ bắt lấy cằm của Mạc Tử Uyên, hung hăng hôn lên môi của anh, máu giữa răng môi hai người tràn ra. Mạc Tử Uyên kinh ngạc mở to mắt, nhưng vì men say nên vô lực đẩy ra, chỉ có thể bị động tiếp thu sự kịch liệt của Mục Chiêu Hòa. Một lúc lâu sau, rời môi, khí tức của hai người đều có chút bất ổn.

    “Cậu…” Mạc Tử Uyên sững sờ nhìn Mục Chiêu Hòa, ai đó nói cho anh biết vừa nãy rốt cuộc có chuyện gì xảy ra đi? Mình và Mục Chiêu Hòa đã làm trò gì vậy?

    “Tôi thích anh!” Mục Chiêu Hòa nhẫn nại không nổi nữa, cố sức ôm Mạc Tử Uyên vào lòng. Từ lúc gặp nhau sáu năm về trước, cậu đã thích bác sĩ ôn nhu hay cười nho nhã Mạc Tử Uyên này, nhưng trong lòng anh lại chỉ có Lê Tử Du, căn bản không chứa thêm người khác. Mấy năm nay Mạc Tử Uyên một mực yên lặng coi sóc Lê Tử Du, anh có cảm giác thế nào khi phải canh chừng y? Chỉ tiếc, Mạc Tử Uyên vẫn nhận định Lê Tử Du là tình nhân của mình, cho dù ngay từ đầu là trừng mắt lạnh lẽo còn về sau là khách khí xa cách, trong mắt anh cho tới bây giờ cũng chưa từng có cậu.

    “Cậu điên rồi sao?” Mạc Tử Uyên kinh ngạc đẩy Mục Chiêu Hòa ra, nhưng tay chân lại không có một điểm khí lực.

    “Tôi điên đó thì sao? Anh nghĩ tại sao tôi lại giúp Lê Tử Du? Đều là vì anh, nhiều năm như vậy, tôi con mẹ nó ngay cả tay cũng chưa chạm qua Lê Tử Du một cái! Chỉ có anh ngu ngốc mới tin tôi thích y mà lưu lại.”

    “Vì tôi?” Mạc Tử Uyên ngưng giãy dụa, nhãn thần mê man nhìn Mục Chiêu Hòa, không rõ ý tứ trong lời nói của cậu.

    “Ai.” Mục Chiêu Hòa thở dài, chuyện đã tới nước này, cậu không có gì phải giấu giếm nữa. Lấy điện thoại di động gọi cho thủ hạ, sau đó nói với Mạc Tử Uyên: “Chờ một chút tôi cho anh xem vài thứ anh sẽ hiểu.”

    Thời gian đợi chờ bởi vì trầm mặc mà càng trở nên dài dằng dặc. Cảm giác say của Mạc Tử Uyên đã lui đi rất nhiều, lén nhìn vẻ mặt trầm lặng của Mục Chiêu Hòa, Mạc Tử Uyên không tự chủ được nhớ tới chuyện vừa rồi của hai người.

    “Đừng nhìn tôi như vậy, cẩn thận tôi không kìm chế được!”

    “…” Mạc Tử Uyên có chút chật vật quay đầu qua chỗ khác, không thèm nhìn cậu.

    Một lát sau, điện thoại của Mục Chiêu Hòa vang lên, cậu nhìn thoáng qua, đứng dậy mở cửa. Cầm tư liệu từ trên tay người ngoài cửa, thông báo một chút sự tình, sau đó xoay người trở về đưa cho anh nói: “Tất cả đều ở chỗ này, anh tự xem đi.”

    “Đây là cái gì?” Mạc Tử Uyên nhận lấy rồi mở ra nhìn thoáng qua, trong nháy mắt sắc mặt liền thay đổi.

    “Hiểu?”

    “Điều đó không có khả năng! Tiểu Du làm sao sẽ?” Tay cầm tư liệu của Mạc Tử Uyên bắt đầu run, anh không tin, Lê Tử Du sẽ làm như vậy đối với mình.

    “Sao lại không được? Nếu không vì cái này, tôi tại sao lại giúp Lê Tử Du? Đã sớm đem anh cướp về nhà. Sao phải nhẫn nhịn nhiều năm như vậy?”

    “Đây không phải là sự thật…” Mạc Tử Uyên tái nhợt nghiêm mặt tự lẩm bẩm.

    Mạc Tử Uyên ra sức hồi tưởng, sáu năm trước, anh và Lê Tử Du đang yêu nhau rất cuồng nhiệt, có một ngày Lê Tử Du nói có một bằng hữu học y, dự định ở lại B thị an cư lập nghiệp, hỏi mình có thể hỗ trợ hay không. Mình thì không hỏi nhiều đã một mực đáp ứng. Anh chỉ cảm thấy chẳng qua chỉ là một người bạn của Lê Tử Du, nhìn sơ lý lịch một chút liền trực tiếp sắp xếp vào phòng nghiên cứu mới ở bên kia. Không ngờ người vào phòng nghiên cứu lại tinh chế ra chất có hại.

    “Cậu biết những chuyện này khi nào?”

    “Lúc ở nhà anh tôi có nhờ thủ hạ điều tra anh, kết quả không cẩn thận tra ra được.”

    “Sao lúc đó cậu không nói?”

    “Anh nghĩ rằng tôi nói được sao? Tất cả nhân viên tổ thực nghiệm đều do anh điều động. Phòng thí nghiệm là do anh hạ lệnh xây dựng, mỗi một khoản tiền đều từ tay anh đi ra ngoài, Lê Tử Du cầm mấy thứ này đưa ra trước mặt tôi, tôi con mẹ nó dám động thủ sao? Anh muốn tôi mắt mở trừng trừng nhìn anh tiến vào đồn cảnh sát sao? Mạc Tử Uyên, anh có hiểu hay không, chuyện đó và Lê Huyền không giống nhau. Nếu như anh tiến vào, không thể giam vài năm là có thể thả ra, đó là tù chung thân! Tôi có bản lĩnh thế nào đi nữa cũng không cứu được anh!” Mục Chiêu Hòa thất vọng gầm nhẹ.

    Lúc đầu nhìn thấy mớ tài liệu này, Mục Chiêu Hòa cũng vô cùng hoảng sợ, vốn có dự định dùng thủ đoạn đem sự tình đè xuống, nhưng lúc bắt tay vào làm cậu mới phát hiện hoàn toàn không có khả năng. Lê Tử Du đã trù tính chuyện này rất kỹ, phòng thí nghiệm trên danh nghĩa đứng tên Mạc Tử Uyên, tất cả tài liệu đều do Mạc Tử Uyên đóng dấu. Sau đó không có biện pháp, Mục Chiêu Hòa đành lựa chọn giúp Lê Tử Du đối phó với Lê gia, nhưng điều kiện là lúc Lê gia sụp đổ phải buông tha Mạc Tử Uyên, tất cả chứng cứ về phòng thí nghiệm phải tiêu hủy hết.

    Mấy năm nay cậu thấy cuộc sống của Mạc Tử Uyên càng lúc càng không thích hợp, làm sao cậu có thể an giấc? Còn nhớ ngày hạ táng Lê Mặc, anh len lén đi xem Lê Mặc, ở trước mộ cậu gặp Lăng Tây Thành không biết đã đứng bao lâu. Lê Mặc mất khiến Lăng Tây Thành bị đả kích rất lớn, bây giờ lại mai táng cùng một chỗ với Lê Mặc.

    Đó là lần duy nhất cậu và Lăng Tây Thành ôn hòa nhã nhặn đối thoại với nhau, cậu hỏi Lăng Tây Thành: “Anh có hối hận không?”

    Lăng Tây Thành trầm mặc một hồi rồi đáp: “Tôi không dám hối hận.”

    Mục Chiêu Hòa không biết tâm tình lúc đó của mình là gì. Trong chuyện của Lê gia, Lê Mặc vốn là người vô tội, nhưng mỗi người bọn họ đều vì sự ích kỷ của mình mà đẩy Lê Mặc vào con đường chết. Mấy năm nay, cậu vẫn luôn tự hỏi, ái tình rốt cuộc là cái giống gì, chỉ vì lợi ích cá nhân, bọn họ hại Lê gia cửa nát nhà tan. Nhưng nhìn Mạc Tử Uyên, Mục Chiêu Hòa vẫn không khống chế được chính mình vì anh mà động tâm.

    “Mạc Tử Uyên, anh biết không? Đời này tôi hận nhất hai người, một là chính tôi, một là Lê Tử Du. Tôi hận Lê Tử Du vì y lợi dụng tình yêu của anh, thân thủ đem anh đẩy vào vực sâu, nhìn anh mỗi ngày một trầm luân làm sao tôi sống tốt được? Tôi hận chính mình vì tôi tự mình chặt đứt con đường sống duy nhất của anh, nếu không có việc này, tôi rất muốn dùng thủ đoạn này để có được anh, nhưng bây giờ, gánh vác chuyện của Lê nhà… tới lui. Cho dù có một ngày anh thực sự yêu tôi thì thế nào đây? Mỗi lần nửa đêm tỉnh mộng đều bị lương tâm khiển trách, tôi và anh làm sao có thể không có khúc mắc mà ở chung một chỗ được?”

    “Tất cả đều là thật?” Mạc Tử Uyên cảm giác mình kiên trì nhiều năm như vậy quả thực là một chuyện tiếu lâm. Hại… không ít người của Lê gia, cũng hại luôn Mục Chiêu Hòa. Anh chưa từng nghĩ rằng Mục Chiêu Hòa vì mình mà giúp đỡ Lê Tử Du. Nguyên lai nếu nói tình nhân quan hệ bác rời đi dĩ nhiên là như vậy, đáng tiếc chính hoàn vẫn tự xưng là vi bi kịch vai nam chính, thực sự là thương cảm hựu buồn cười. (ko hiểu chỗ này cho lắm ss ạ)

    Cúi người, Mục Chiêu Hòa bế Mạc Tử Uyên đang đắm chìm trong chân tướng lên, đưa vào giường trong phòng ngủ, giúp anh đắp chăn, nhẹ giọng nói: “Anh đừng suy nghĩ nữa, ngủ sớm một chút đi! Xin lỗi, đã đem sự thật đau lòng này nói cho anh biết, nhưng tôi thực sự không nhịn được. Anh có một câu nói rất đúng, Lăng Tây Thành chết tốt lắm, anh ta chết sẽ không bao giờ… bị lương tâm khiển trách, nhưng chúng ta, tự mình tạo nghiệt, phỏng chừng cả đời này cũng không có cơ hội đền bù được.”

    Đưa tay đặt lên mắt Mạc Tử Uyên, Mục Chiêu Hòa cảm thấy lòng bàn tay có chút ươn ướt. Thở dài, cậu đứng dậy chuẩn bị rời đi.

    “Sau này cậu có tính toán gì không?”

    “Không biết, có lẽ sẽ làm nhiều công việc từ thiện, không biết có thể chuộc lại lỗi của mình hay không.”

    “Thế à…”

    “Ừ, tôi đi.”

    Mười năm sau, Mục Chiêu Hòa mang theo đoàn người về vùng núi khảo sát tình hình nghèo khó, lại có một bưu kiện đến từ quân đội liên hiệp quốc, trên đó viết: Kính gửi Mục Chiêu Hòa tiên sinh, bằng hữu của ngài là bác sĩ Mạc Tử Uyên vào lúc 4 giờ sáng hôm qua đã từ trần. Di thể ngay hôm đó đã được đưa về nước, ở đây chúng tôi vô cùng tiếc nuối…

    Mục Chiêu Hòa nhìn màu mực và kiểu chữ trong bưu phẩm, trong nháy mắt vành mắt đỏ hoe. Một đứa trẻ địa phương lại gần ôm lấy bắp đùi của anh hỏi: “Mục thúc thúc làm sao vậy ạ? Sao tự nhiên thúc lại khóc?”

    “Không có việc gì.” Mục Chiêu Hòa ôn nhu vỗ vỗ đầu của cô bé nói: “Hôm nay Mục thúc thúc rất cao hứng. Có một người rất quan trọng ly khai đã 10 năm, hiện tại người đó đã quay trở về…”

    “Vậy người đó có đi nữa không?”

    “Không đi, sau này anh ấy sẽ mãi ở lại nơi này…”

    Chương 37: Chuyện xưa

    Lê Mặc ngồi trước bàn làm việc mở máy tính ra, cậu mới ngẩng đầu lên đã thấy người kia ở văn phòng đối diện vừa đọc báo cáo vừa cùng Văn Lý bàn bạc công việc – Lăng Tây Thành. Đúng lúc anh cũng nhìn cậu, ánh mắt hai người bắt gặp nhau, Lăng Tây Thành mỉm cười với cậu, Lê Mặc có chút ngượng ngùng quay đầu đi chỗ khác. Không có bức tường ấy, thật sự là rất phiền phức nha.

    Lăng Tây Thành thấy Lê Mặc xấu hổ cũng không có chọc cậu, thu hồi đường nhìn, tiếp tục cùng Văn Lý thương nghị chuyện còn dang dở. Văn Lý vừa ra khỏi cửa, Lăng Tây Thành liền từ từ đi đến bên người Lê Mặc sau đó cúi đầu gọi tên cậu: “Mặc Mặc.”

    “Kêu em làm gì?” Lê Mặc không được tự nhiên đẩy anh ra, từ khi hai phòng được nối liền thì diện tích nơi này trở nên rất lớn, khiến cậu luôn cảm thấy bốn phía đều vô cùng trống trải. Đặc biệt là phong cách trang trí tương đối nghiêm túc trong phòng làm việc của Lăng Tây Thành, đối lập hoàn toàn với bên này, điều đó càng làm cậu mất tự nhiên hơn.

    “Sáng nay em và Trương Huy Thanh bàn bạc việc gì thế?” Lăng Tây Thành đứng cạnh ghế Lê Mặc, cúi người xuống ôm cậu.

    “Không có gì đâu anh, chỉ là chuyện mấy bản thiết kế trang sức cao cấp thôi. Bản thiết kế đã gần hoàn thành rồi, khi nào anh định cho ra mắt?” Lê Mặc đã quen dần việc Lăng Tây Thành vẫn thường thường dán dính lên người mình, cậu chẳng thèm giãy dụa mặc cho anh ôm mình.

    “Việc này… Chờ anh gặp được người phụ trách bên phía Đông Dương rồi mới tính tiếp được!” Lăng Tây Thành cọ nhẹ chóp mũi lên cổ của Lê Mặc, vị đạo tinh khiết trên người cậu luôn khiến anh bình tâm hơn hẳn.

    “Đừng lộn xộn!” Lê Mặc bị nhột tránh khỏi đầu của Lăng Tây Thành, quay mặt qua nhìn anh: “Huy Thanh nói có thể nhờ anh trai của cậu ấy làm đại diện cho sản phẩm trang sức của chúng ta đó.”

    “Trương Huy Nhiên?”

    “Anh biết?” Lê Mặc kỳ lạ liếc mắt nhìn Lăng Tây Thành, cậu như thế nào lại không biết anh có hứng thú với những tin tức kiểu này.

    “Ách… Anh đã từng nghe Trương Huy Thanh nhắc đến thôi.” Lăng Tây Thành vội đem nguyên nhân đổ lên người Trương Huy Thanh.

    “Ồ, là như thế à, vậy anh thấy thế nào?”

    “Cứ làm theo ý của các em đi! Anh không có ý kiến.” Lăng Tây Thành không yên lòng đáp lời. Hướng đi của câu chuyện cùng những gì đã xảy ra ở đời trước đang chồng chéo lên nhau với sự xuất hiện của Trương Huy Nhiên, nhưng lần này Lê Tử Du đã rời khỏi Thần Thời. Chuyện mình có thể làm đều đã làm, cũng không biết sau này mọi chuyện sẽ phát triển thế nào, Lăng Tây Thành càng nghĩ càng ôm Lê Mặc thật chặt…

    Gần đây Văn Lý đặc biệt bận rộn, mỗi ngày Lăng Tây Thành đều mượn cớ đi muộn về sớm, công việc hầu như đổ hết lên người anh. Đối mặt với đống văn kiện chồng chất, Văn Lý cảm giác mình thật sự mệt chết đi, ngay cả Dạ Mịch cũng không để ý tới. Phân phó người phục vụ hôm nay không cần ra quán, nói họ ngày mai cũng không cần tới, Văn Lý ngồi một mình trong quán không một bóng người uống trà. Cửa chính của Dạ Mịch chưa bao giờ đóng, cho dù không bán cũng mở rộng cửa.

    Anh còn nhớ rõ người kia luôn mơ mơ màng màng, rời xa năm bảy bước sẽ không tìm về được. Nhưng khi biết cửa luôn mở rộng, chỉ cần người đó đi qua, nhất định sẽ nhìn thấy! Có lẽ gần đây lượng công việc quá lớn, Văn Lý luôn cảm thấy rất mệt nhọc. Lấy mắt kiếng xuống để ở một bên, anh mệt mỏi nhu nhu mi tâm.

    “Văn ca!”

    Văn Lý híp mắt nhìn Trương Huy Thanh đi tới: “Quả thật rất giống!” Văn Lý cảm thán trong lòng, nhìn mặt Trương Huy Thanh mang theo nụ cười có chút ngây dại.

    “Văn ca, anh làm sao vậy?” Trương Huy Thanh phát hiện đôi khi Văn Lý nhìn cậu rồi ngẩn người, giống như trong lòng đang nhớ ai đó.
    Mới vừa từ trong ký ức đi ra Văn Lý có chút thất thần, anh hít thật sâu thở ra một hơi, cầm lấy kính mắt bên cạnh bàn: “Không có gì, cậu rất giống một người mà tôi quen biết, nhưng so với người đó cậu trẻ hơn, cũng hoạt bát hơn nhiều.”

    “Người anh nói không phải là anh em đi! So với anh ấy em nhỏ hơn sáu tuổi, nhưng ngoại hình rất giống, khi còn bé chỉ cần đứng chụp chung một chỗ sẽ không phân biệt được là ai.” Trương Huy Thanh tò mò nhìn chằm chằm Văn Lý. Trương Huy Thanh vẫn cảm thấy Văn Lý là một mỹ nhân, thời điểm nghiêm túc sẽ mang theo một vẻ đẹp lạnh lùng, mỉm cười lại khiến người ta như thấy mộc xuân phong. Nhưng Văn Lý là một người tương đối khiêm tốn, mặc dù khuôn mặt cũng lộ ra một chút xinh đẹp nhưng vì anh làm việc luôn luôn khôn khéo và giỏi giang, trái lại rất ít người quan tâm đến tướng mạo của anh.

    “Anh cậu?” Văn Lý không nhịn được kéo tay Trương Huy Thanh rồi tỉ mỉ quan sát cậu. Lần đầu tiên nhìn thấy Trương Huy Thanh đã thấy tướng mạo cậu và người kia rất giống, tuy không biết tuổi tác người kia cụ thể thế nào, nhưng nhất định là so với Trương Huy Thanh lớn hơn, lẽ nào anh trai của Trương Huy Thanh là người mình muốn tìm?!

    “Đúng vậy!” Trương Huy Thanh không rõ tại sao tâm tình Văn Lý thay đổi, lẽ nào anh ấy là người ái mộ ca ca của mình? Trương Huy Thanh lắc đầu, nhanh chóng gạt bỏ ý nghĩ kỳ quái của mình, Văn Lý thấy thế nào cũng không giống như đang truy tìm nữ minh tinh.

    “Tôi có thể nhìn ảnh chụp của anh cậu không?” Văn Lý có chút run rẩy lôi kéo Trương Huy Thanh, người kia đi đã bốn năm, hôm nay rốt cuộc cũng có thể biết được tình huống của người nọ, Văn Lý rất khẩn trương.

    “Hả? Không phải mỗi anh đều thấy sao?” Trương Huy Thanh chỉ chỉ tấm áp phích đối diện, cũng không hiểu được tâm tình của Văn Lý: “Anh ấy là Trương Huy Nhiên đó!”

    “A, là anh ta à.” Văn Lý thu hồi cánh tay đang đặt lên tay của Trương Huy Thanh, chậm rãi ngồi trở lại ghế của mình, cực kỳ thất vọng. Vốn tưởng rằng nhóc này có đầu mối, hóa ra là công dã tràng.

    Văn Lý biết Trương Huy Nhiên, là một ảnh đế có thực lực, có phong độ tao nhã lịch sự, hiện tại trong giới giải trí khó có được người có tướng mạo cũng như gia thế lớn như đại minh tinh này. Người kia rời đi năm thứ hai, Văn Lý thấy Trương Huy Nhiên trên TV. Phản ứng đầu tiên của Văn Lý là có phải anh hay không. Anh cũng chú ý tất cả các hoạt động và tác phẩm Trương Huy Nhiên biểu diễn, mới buồn bã thừa nhận mình nhận lầm người. Tuy nhìn kỹ ngũ quan cực kỳ tương tự, nhưng khí chất hoàn toàn bất đồng. Anh muốn tìm người có chút ngây ngô, có thói quen vứt bừa bãi, còn quên cả việc mang theo giấy tờ tùy thân, cùng người cao cao tại thượng đại minh tinh trong TV kia hoàn toàn bất đồng.

    Văn Lý biết người kia sẽ đem tất cả tình cảm của mình viết ở trên mặt, ăn nói cũng rất thẳng. Diễn nghệ quyển thủy như vậy sâu, hắn căn bản không tài năng ở như vậy trong vòng sống sót, chỉ là lộ si điều này sẽ phải mạng của hắn liễu. Lúc Văn Lý theo thói quen quên đi tất cả những tin tức về Trương Huy Nhiên, mỗi ngày chuyên tâm đi làm, tan tầm sẽ về xem chừng Dạ Mịch.

    Văn Lý vẫn tin tưởng vững chắc người kia có thể trở về, chỉ cần mình vẫn lưu lại nơi này. Lúc đi người đó có lưu lại tờ giấy, Văn Lý vẫn còn giữ, mỗi khi chịu không nổi nữa liền lấy ra xem, sau đó trốn trong chăn lặng lẽ khóc thật lâu. Văn Lý thật sự không thích mình như vậy, nhưng anh thực sự không thích mình như vậy, nhưng anh thật sự không có biện pháp bỏ qua, không có cách nào quên được người nam nhân đã từng mang đến ấm áp rất lớn đối với mình.

    “Văn ca, anh làm gì mà thất vọng thế, anh của em cũng là đại minh tinh mà!” Thấy Văn Lý mất hồn, Trương Huy Thanh rất lo lắng. Trước cũng có nghe người nói Văn Lý không ly khai Dạ Mịch là vì đang chờ một người nào đó, hiện tại nhìn dáng vẻ của anh chắc là không đợi được nữa rồi.

    “Không phải, Huy Nhiên anh cũng có nghe qua.Ừ… Hai người là anh em ruột hả?” Nhìn vẻ mặt lo lắng của Trương Huy Thanh, Văn Lý cũng không muốn cậu vì mình mà lo lắng, miễn cưỡng nói sang chuyện khác cho bầu không khí trở nên dễ chịu một chút.

    “Đúng vậy! Từ một khuôn đi ra đấy!” Trương Huy Thanh vẻ mặt kiêu ngạo nói.

    Văn Lý cười lắc đầu: “Nhưng tôi lại cảm thấy hai người cũng chẳng giống nhau lắm.” Thật vậy, Trương Huy Nhiên vừa nhìn đã thấy dáng dấp của một nam nhân thành thục ổn trọng, khí chất khí thế đều có, mà Trương Huy Thanh từ sáng tới tối không có lúc nào yên tĩnh, không nhìn kỹ, thật không biết hai người họ là anh em ruột, cái này thật sự là do khí tức bất đồng.

    “Làm sao có thể, rõ ràng hai chúng em từ nhỏ ngoại hình đã giống nhau mà! Văn ca, anh nhìn kỹ một chút đi, nhìn kỹ một chút! Thật sự là giống lắm đó!”

    “Được được được, giống nhau được chưa, giờ này cậu tới chỗ tôi làm gì?”

    “Em muốn ăn cơm, hôm nay nhà em không có ai, em bị bỏ đói.”

    “Cậu thật là!” Thấy Trương Huy Thanh làm ra bộ dáng như tiểu cẩu bị vứt bỏ, Văn Lý nhu nhu tóc cậu rồi đi thẳng về phía nhà bếp nổ súng, có lẽ Trương Huy Thanh và người trong lòng mình quá mức giống nhau, lúc Văn Lý đối mặt với cậu không thể tự chủ mà khoan dung một ít. Ăn cơm xong, Trương Huy Thanh hài lòng mang theo ly nước dừa và trái cây đi từ từ về nhà, mỹ danh viết rằng là chia sẻ với ca ca nhà mình, kỳ thực là khoe khoang mình có một thủ trưởng có trù nghệ rất khéo.

    Lúc Trương Huy Thanh về đến nhà, thấy trong phòng đèn vẫn sáng, đi vào đã thấy ca ca nhà mình và quản lý đều ở đây: “Hôm nay về sớm thế!”

    “Không có biện pháp, chính chủ đi về nên anh cũng phải về theo, nếu không ngày mai đầu đề sẽ là ảnh đế Trương Huy Nhiên mất tích ở quán rượu, cuối cùng là bị bọn bắt cóc sát hại tính mạng thì sao đây? Ha ha.” Quản lý rất quen thuộc với Trương gia huynh đệ, biết hai người đều không phách lối kiêu ngạo, giọng nói luôn luôn tùy ý.

    “Đừng nói nữa, thật đúng là, theo em với sự nhận thức đường đi của anh, ra tới cửa chính quán rượu phỏng chừng ngay cả nhà mình ở đâu cũng tìm không được.” Trương Huy Thanh cùng người quản lý chọc ca ca nhà mình, đem hoa quả trên tay đặt lên bàn: “Hai người có muốn uống nước trái cây không? Đây là thư ký trưởng đại nhân bên em tự làm đó!”

    “Anh pass, hai người tùy ý.” Trương Huy Nhiên đang trầm mặc, mở miệng lên tiếng chào, đứng lên chuẩn bị lên lầu, hôm nay tâm tình anh không được tốt. Trương Huy Nhiên vừa mới về nhà, âu phục màu trắng trên người vẫn chưa thay ra, chỉ nới lỏng thắt nơ ở cổ áo, hợp gu với gọng kiếng màu vàng trên sống mũi, thoạt nhìn anh tuấn cao quý đồng thời có chút chán chường ôn nhu, giọng nam trung tiêu chuẩn rất tự nhiên, dù là từ chối cũng mang theo vài phần đa tình.

    “Ai, anh, anh nếm thử đi! Ngon lắm đó!”

    “Không cần, anh lên lầu trước, hai người nói chuyện thong thả.”

    “Anh làm sao vậy?” Trương Huy Nhiên phát giác sự tình có chút không thích hợp, Trương Huy Thanh nhanh chóng hỏi Lý Hâm.

    “Ai, cậu không biết đâu, hôm nay có phóng viên uống nhầm thuốc, liên tiếp hỏi anh cậu có người thích hay chưa và vân vân, ai mà không biết Huy Nhiên đại nhân kiêng kị nhất là phương diện luyến ái, người này đụng phải ổ kiến lửa rồi.” Lý Hâm cũng rất bất đắc dĩ, người khác lo lắng nghệ sĩ nhà mình nhiều scandal trong khi thần tượng nhà mình lại quá tốt. Không có tai tiếng, không bị cám dỗ, không lạc lối, cũng không phải ảnh đế kiêu ngạo phách lối. Khuyết điểm duy nhất là hay tham công tiếc việc.

    Lý Hâm gặp Trương Huy Nhiên lần đầu tiên chỉ biết thân phận của anh là đại thiếu gia của công ty giải trí D&E, làm diễn viên không phải để nổi danh mà vì tìm một người. Theo anh cũng đã bốn năm, Lý Hâm không khỏi vì sự chấp nhất của anh mà cảm động. Đầu Trương Huy Nhiên trước đây bị thương, có một phần ký ức bị thiếu sót, cho nên anh không nhớ được tên của người mà mình muốn tìm, nhưng anh lại rất kiên trì. Nhưng đã lâu như vậy, Trương Huy Nhiên cũng đã đứng trên đỉnh cao nhất nhưng anh vẫn chưa có được tin tức của người kia, người anh tìm kiếm cũng không liên lạc với anh.

    “Ai, không còn cách nào khác, tìm người đã tìm bốn năm, một chút tăm hơi cũng không có, em cũng sắp phát điên rồi.” Trương Huy Thanh biết ca ca nhà mình có chỗ thương tâm, nhưng không có biện pháp nào.

    “Quên đi, tốt nhất cậu nên khuyên anh ấy một chút. Hai ngày này bảo cậu ấy nghỉ ngơi ở nhà thật tốt, gần đây cậu ấy đã liều mạng làm việc rồi.”

    “Hâm ca, anh nói vậy chẳng phải anh em đang mò kim đáy bể sao! Chị dâu của em cho dù ở trong hốc núi cũng phải thấy ảnh chứ, sao lại không tới tìm anh ấy vậy?”

    “Tôi làm sao biết, ngoại hình đẹp, biết nấu cơm, cán bộ hội học sinh, người như vậy đừng nói toàn quốc, ngay cả B thị cũng có một đống đi, biết đâu mà tìm! Được, tôi về nhà đây, cậu nói cậu ấy, muốn tìm người, sức khỏe cũng phải tốt, gần đây nên nghỉ ngơi thật tốt.”

    “Vâng, vậy em không tiễn, em lên lầu xem anh ấy một chút.”

    Chương 38: Tương kiến (Gặp lại)

    “Anh hai, anh ngủ chưa?” Trương Huy Thanh gõ cửa phòng của Trương Huy Nhiên, nghe có tiếng trả lời từ bên trong phát ra cậu liền đẩy cửa vào. Trương Huy Nhiên đã thay một bộ quần áo mặc ở nhà, tháo kính mắt ra, giờ đây anh hoàn toàn không còn cái dáng vẻ ngôi sao nổi tiếng như ở trên TV nữa, ngược lại trông càng giống một anh hai nhà bên đẹp trai hơn: “Anh đừng phiền muộn nữa mà, trước sau gì thì anh cũng sẽ tìm được chị dâu thôi.”

    “Anh không có buồn, anh chỉ là đang suy nghĩ, lâu như vậy, người đó vẫn còn chờ anh sao?” Thanh âm Trương Huy Nhiên hơi chút khàn khàn, gần đây anh luôn cảm thấy kiệt sức, thậm chí ngay cả khi đang đối diện với truyền thông, anh cũng khó có thể giữ được nụ cười trên khuôn mặt.

    “Nhất định người đó sẽ chờ anh, anh hai của em tốt như thế, làm sao có ai bỏ anh cho được.” Nhìn anh trai nhà mình đã mất hết hy vọng, Trương Huy Thanh rất đau lòng, nhưng lại không giúp gì được cho anh.

    “Có thể người đó chưa bao giờ đi tìm anh.” Trương Huy Nhiên có chút nhụt chí. Năm ấy xảy ra tai nạn xe cộ nằm viện, mất đi ký ức, lúc xuất viện lại không cẩn thận lạc mất người nhà, ngay thời khắc định mệnh ấy anh gặp được cậu bé kia. Cậu ấy không ngại anh hay quên, không ngại anh hay lạc đường, mỗi ngày đều rất cẩn thận chăm sóc anh,cho dù phải vừa đi học vừa đi làm thêm rất mệt mỏi cũng kiên trì về nhà nấu cơm cho anh ăn.

    Trương Huy Nhiên rất hối hận, nếu như lúc đó người nhà không tìm được anh nhanh như vậy, hoặc anh đợi cậu ấy tan học về nhà rồi mới rời đi, thì có lẽ đã không giống như bây giờ phải tìm kiếm hình bóng cậu ấy trong biển người mênh mông. Đã bốn năm trôi qua, anh vì cậu tự mình từ chối kế thừa sự nghiệp của bố mẹ, kiên trì quanh quẩn trong giới giải trí làm cái nghề mà mình coi thường nhất – “Diễn viên”. Anh chỉ hy vọng người kia sẽ có thể thấy được anh, quay lại tìm anh, rồi giống như trước đây nói với anh: Đi thôi, em đưa anh về nhà.

    “Anh, ba mẹ lúc trước nhất thời tính tình nóng nảy, đã nhiều năm như vậy, anh đừng giận hai người họ nữa, ba mẹ sống cũng chẳng thoải mái gì.” Trương Huy Thanh không biết nên khuyên anh hai của mình như thế nào. Lúc ba mẹ biết được tin tức của anh hai, nhất quyết muốn lập tức đưa anh về nhà. Vốn tưởng rằng anh trai và cậu bé kia chỉ là đùa giỡn qua đường, không ngờ rằng đã nhiều năm như vậy, anh hai vẫn luôn kiên trì tìm kiếm hình bóng cậu ấy. Lúc đầu ba mẹ cũng trở lại tìm cậu bé nọ, nhưng khi đến nơi thì ngôi nhà đã đổi chủ thành một cặp vợ chồng son, cậu bé kia cũng không biết đã chuyển đi nơi nào, sau đó căn nhà lại bị tháo dỡ, ngay cả chủ nhà họ cũng không thể tìm được chứ đừng nói tới thông tin của cậu bé kia. Hết lần này tới khác Trương Huy Nhiên vì thế mà cãi nhau với ba mẹ, đã nhiều năm trôi qua, ngoại trừ lễ mừng năm mới thì anh hai chưa từng về nhà lần nào.

    “Không nói tới chuyện này nữa, lúc nãy em mới mang theo cái gì về vậy?” Nhắc tới ba mẹ, Trương Huy Nhiên không muốn nói tiếp nữa.

    Biết Trương Huy Nhiên cố ý dời đi trọng tâm câu chuyện, Trương Huy Thanh chỉ có thể phối hợp với anh nói sang việc khác: “Là chè trái cây nấu với nước dừa, em có mua cho anh một phần đó, chúng ta cùng xuống dưới ăn ha?”

    “Ừ, được.”

    “Dạ Mịch?” Thấy dòng chữ bên ngoài bao đựng, Trương Huy Nhiên có chút ngoài ý muốn liếc mắt nhìn Trương Huy Thanh. Tiệm này anh hình như đã từng nghe qua. Một quán cơm gia đình rất nổi tiếng nhưng chủ quán lại là người hết sức kỳ lạ, ba ngày thì hết hai ngày đóng cửa, ăn còn phải hẹn trước, quy tắc rất nhiều. Tuy nhiên tay nghề lại cực kỳ tốt, giữ chân được rất nhiều thực khách.

    “Đúng vậy! Là thư kí trưởng của em mở đó, em nói anh nghe, thư ký trưởng là một đại mỹ nhân, hơn nữa tính cách không tệ lại nấu ăn rất ngon. Em nghe học trưởng nói anh ấy mở tiệm là vì chờ một người, hai người các anh một người tìm một người chờ cũng thật xứng đôi, hay là bữa nào cứ gặp mặt làm quen nhau một lần đi.”

    “Em đừng có mà nói nhảm!” Trương Huy Nhiên chả thèm phản ứng nhóc, cầm muỗng nếm thử một muỗng, mùi vị quen thuộc khiến cả người Trương Huy Nhiên ngây dại. Chính là hương vị của cậu ấy. Trương Huy Nhiên hồi tưởng lại mùa hè năm ấy, cậu bé đứng ở cái nhà bếp không lớn lắm, một tay cầm sách dạy nấu ăn, một tay cầm muỗng hỏi anh: “Ngốc tử, anh nói xem nước dừa này phải nấu như thế nào mới có thể uống ngon đây?”

    “Anh hai, anh không sao chứ!” Trương Huy Thanh kinh ngạc nhìn anh trai của mình ngốc lăng ngồi trên ghế đờ người ra, nhìn chằm chằm cái chén giống như bị cái gì đó dọa sợ, cậu nhanh chóng lắc lắc anh: “Anh, anh! Anh làm sao vậy!”

    “Cái này, là ai làm?” Trương Huy Nhiên miễn cưỡng ổn định tâm tình một chút, kéo Trương Huy Thanh lại hỏi.

    “Là thư kí trưởng của em làm!”

    “Tên gì? Có ảnh chụp của người đó không?” Tay cầm muỗng của Trương Huy Nhiên nắm chặt đến mức gân xanh hiện lên, anh rất khẩn trương, mùi vị quen thuộc này nói cho anh biết, thư ký trưởng trong miệng Trương Huy Thanh chính là cậu bé mà anh luôn tìm kiếm từ bốn năm về trước.

    “Ảnh chụp à! Em không có… A! Có, có, có một tấm!” Trương Huy Thanh nhảy cẫng lên rồi chạy ào vào thư phòng cầm cái Ipad xuống, tìm bài báo viết về việc Lê Mặc ngoại tình, lướt lướt nửa ngày: “Thấy rồi! Mỹ nhân đeo mắt kiếng này chính là thư ký trưởng của em nè, anh ấy tên là Văn Lý.” Trương Huy Thanh vẫn chưa hiểu tình hình, không biết vì sao anh hai lại đột nhiên kích động như vậy.

    “Văn Lý…” Trương Huy Nhiên nhìn người trong hình có khuôn mặt rất quen thuộc, trong lòng không biết là tư vị gì, hóa ra người mình tìm bốn năm lại ở ngay bên cạnh em trai nhà mình. Thời gian ngoại trừ càng ngày càng làm cho em ấy trở nên thành thục hơn, thì căn bản không hề lưu lại bất cứ dấu vết gì, Trương Huy Nhiên run rẩy cất tiếng hỏi: “Cuộc sống của cậu ấy có tốt không?”

    “Em chỉ mới quen anh ấy thôi nên không rõ ràng lắm, nhưng chắc là rất tốt đó anh. Bình thường Văn ca đối với em rất chiếu cố, anh, sao anh lại bỗng dưng quan tâm đến người ta quá vậy? Chẳng lẽ là…”

    “Em ấy là người mà anh muốn tìm.”
    “Ôi trời ơi!” Trương Huy Thanh kinh ngạc nói: “Em không nghĩ sẽ trùng hợp đến vậy, lần đầu tiên em đến tiệm của anh ấy, uống trà anh ấy pha, em đã khoe trà anh pha có mùi vị giống y như thế, còn nói ngoại hình của hai chúng ta rất giống nhau, sau đó biểu cảm của học trưởng nhìn em cũng vô cùng kinh ngạc.”

    “Hửm? Vậy biểu cảm cậu ấy thế nào?”

    “Lúc đó Văn ca không có mặt, nhưng anh ấy luôn nói ngoại hình của em rất giống một người bạn mà anh ấy quen biết.”

    “Phải.” Trương Huy Nhiên nhìn ký hiệu bên ngoài túi nước của Dạ Mịch, có chút luyến tiếc vuốt ve cái túi: “Quán Dạ Mịch này là của em ấy sao?”

    “Dạ, quán này nằm ở tầng một của tiểu khu đã được đổi mới, Văn ca chiều nào sau khi tan tầm cũng làm việc ở đó. Cho dù quán không bán anh ấy cũng không đóng cửa. Nhưng mà anh hai, anh có chắc Văn ca là người anh muốn tìm không?”

    “Anh chắc chắn, mùi vị này, đúng là của cậu ấy. Huy Thanh, dẫn anh tới Dạ Mịch đi, anh muốn gặp em ấy.” Cuối cùng cũng có tin tức của Văn Lý, Trương Huy Nhiên một khắc cũng không chờ được, liền kéo Trương Huy Thanh ra khỏi cửa.

    “Anh bình tĩnh lại đã, người tìm được rồi thì cũng ở đó chứ có đi mất đâu. Văn ca bây giờ đang làm việc ở Thần Thời, mỗi ngày đi làm em đều thấy anh ấy, hiện tại đã trễ lắm rồi, anh đến lúc này là quấy rối người ta đó, lỡ như bị đám chó săn chộp được là khổ.” (MV: “Đám chó săn” ý chỉ paparazzi, những phóng viên báo lá cải hay đi săn hình mấy người nổi tiếng)

    “Mấy việc đó đều không quan trọng! Anh tìm em ấy đã bốn năm rồi, bây giờ khi biết được tin tức của em ấy anh làm sao có thể chờ được nữa? Dẫn anh đến đó, nếu không thì anh sẽ tự đi!” Thái độ của Trương Huy Nhiên rất quyết tâm.

    “Được rồi được rồi, em biết rồi, anh trước đừng kích động, chúng ta cùng nhau đi.” Trương Huy Thanh nhìn dáng vẻ của anh thừa biết hôm nay không gặp được Văn Lý, Trương Huy Nhiên nhất định không bỏ qua, không thể làm gì khác hơn là cầm chìa khóa xe ra ngoài cùng anh mình.

    Xe đậu trước cửa Dạ Mịch, Trương Huy Nhiên nhanh chóng bước xuống xe. Cảnh vật xung quanh so với bốn năm về trước khác nhau vô cùng làm anh cảm thấy thật xa lạ. Chỉ có hình ảnh tấm biển Dạ Mịch từ trong đêm đen tỏa ra ánh sáng khiến anh cảm thấy ấm áp và nhớ mong. Trương Huy Nhiên bước nhanh đến cửa Dạ Mịch, nhưng chỉ dừng lại ở đó mà không bước tiếp nữa.

    Cách bài trí trong quán tạo cho anh cảm giác mình đang trở lại bốn năm về trước. Cách bố trí phòng khách giống hệt, cái bàn cũng vậy, ngoại trừ có thêm một quầy tính tiền và mấy cái bàn bên ngoài, thì không có bất kỳ thay đổi nào. Văn Lý đang ngồi ở bàn đối diện cửa ra vào đang chăm chú làm việc với laptop, dường như ban ngày cậu chưa hoàn thành xong việc ở công ty. Nghe động tĩnh từ phía cửa lớn, Văn Lý không ngẩng đầu mà chỉ miễn cưỡng nói một câu: “Hôm nay quán không bán, hôm khác quý khách hẳn ghé lại.”

    “…” Trương Huy Nhiên mở miệng, nhưng lại không nói được lời nào.

    Văn Lý thấy người đứng ở cửa không trả lời cũng không hề rời đi, cảm thấy kỳ lạ cậu ngẩng đầu đưa mắt nhìn qua, rồi cũng ngây ngẩn cả người: “Anh…”

    Trương Huy Nhiên đối diện với ánh mắt đầy kinh ngạc của Văn Lý, từng bước từng bước đi đến trước mặt cậu, cúi xuống ôm lấy cậu, nghẹn ngào nói: “Bảo bối, anh đã trở về.”

    Văn Lý đẩy ra cánh tay Trương Huy Nhiên đang ôm lấy bả vai cậu, cẩn thận quan sát anh nửa ngày, không thể tin được người trước mắt này đang chân thật tồn tại. Trương Huy Nhiên không nhúc nhích để cậu xem kĩ, một lát sau, Văn Lý lấy lại tinh thần, chậm rãi đưa tay lên mơn trớn mặt của anh, giống như muốn xác nhận anh và người thật hay chỉ là một cái ảo ảnh do cậu tưởng tượng ra.

    Lòng bàn tay chạm vào da thịt ấm áp cho Văn Lý có một ít cảm nhận chân thực, cậu nhắm mắt lại, đè xuống nước mắt đang chực chờ, dùng thanh âm run rẩy hỏi: “Anh đã trở về thật rồi sao?”

    “Ừ, bảo bối, em đừng khóc, anh đã trở về rồi đây.” Trương Huy Nhiên cũng rất kích động, bốn năm không gặp, Văn Lý từ một cậu bé có dáng dấp thư sinh xinh đẹp đã trở thành một thanh niên tài tuấn lãnh diễm. Nhưng vô luận em ấy có thay đổi thế nào, thì trong lòng anh cậu là người không thể nào thiếu, loại cảm giác tưởng chừng như sắp mất đi lại có được này khiến Trương Huy Nhiên càng lúc càng muốn thân mật với cậu hơn.

    “Tốt…” Văn Lý hít một hơi thật sâu rồi chậm rãi thở ra, miễn cưỡng đè nén tâm tình đang kích động của mình, khóe môi vẽ nên một độ cong thật ngọt, ánh mắt không dời khỏi Trương Huy Nhiên. Văn Lý vuốt ve gương mặt của anh rồi chậm rãi vòng tay qua đầu anh, hơi ngước lên giống như muốn hôn. Trương Huy Nhiên dường như đã bị giam trong sự ôn nhu của Văn Lý không cách nào thoát ra được, mới dự định rướn người về phía trước hôn cậu, thì đã bị tát một cái, bên tai vang lên thanh âm nổi giận: “Anh còn biết đường về à!”

    Phản ứng của Văn Lý so với dự liệu của Trương Huy Nhiên khác hẳn nhau, nhưng Trương Huy Nhiên theo phản xạ vẫn ôm chặt lấy cậu vội vội vàng vàng nhận lỗi: “Bảo bối, em đừng nóng giận mà, anh biết sai rồi, cho anh một cơ hội đi.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Buông tay, qua bên kia đứng ngay ngắn rồi hẳn nói chuyện!”

    “Anh không muốn, thật vất vả mới tìm được em, em cho anh ôm một lát đi mà~”

    “Anh không có tư cách để đòi hỏi!” Lòng của Văn Lý lúc này đã loạn thành một đoàn, chỉ có thể mượn động tác trên tay che giấu một chút bất an của mình. Trương Huy Nhiên xuất hiện quá đột ngột, cậu lại chưa chuẩn bị tâm lý cho việc này.

    Trương Huy Thanh đem xe đậu xong, sau khi vào cửa đã thấy trong phòng một mảnh gà bay chó sủa. Anh hai nhà mình dán dính trên người Văn Lý làm nũng đủ điều, chẳng còn xót lại chút khí chất nào của một “Nam thần Quốc Dân” cả. Trái lại người luôn luôn khôn khéo giỏi giang là Văn Lý cũng không giống những lúc bình thường, quần áo xộc xệch đang cố hết sức đẩy anh trai nhà mình ra, dường như là cậu đang muốn thoát khỏi cái ôm của Trương Huy Nhiên.

    “Ách…” Trương Huy Thanh không biết hiện tại mình có nên mở miệng hay không. Nhóc luôn cảm thấy cảnh tượng này có chút gì đó sai sai, hai người kia một người tìm bốn năm, một người đợi bốn năm, cuối cùng cũng gặp mặt, chí ít phải ôm nhau khóc rống một chút chứ, sao lại là tình cảnh hai tiểu hài tử cãi nhau ầm ĩ, chuyện này là thế nào?

    Chú ý tới động tĩnh ở cửa, động tác của Trương Huy Nhiên thu liễm một chút, buông Văn Lý ra nói: “Huy Thanh, em xem, đây là chị dâu em nè!”

    “Cái này…” Thấy sắc mặt Trương Huy Nhiên phía sau Văn Lý đã đen như đáy nồi, Trương Huy Thanh lặng lẽ đem câu gọi chị dâu sắp ra khỏi miệng nuốt xuống.

    Lúc Văn Lý thấy Trương Huy Thanh, đầu óc thật ra thanh tỉnh không ít, liên tưởng tới cách đây không lâu Trương Huy Thanh có nhắc đến chuyện của anh hai nhà nhóc, có chút kinh ngạc chỉ vào Trương Huy Nhiên hỏi nhóc: “Anh ta là anh hai của cậu?”

    “Đúng ạ.” Trương Huy Thanh gật đầu lia lịa, ngực vẫn thấy kỳ quái, lúc nhóc nhắc tới Trương Huy Nhiên thì Văn Lý lại có biểu tình thất vọng, đảo mắt anh hai nhà mình lại biến thành người cậu hằng mong đợi. Trương Huy Thanh có chút không theo kịp ý nghĩ của Văn Lý, anh ấy rốt cuộc đã nhận thức anh trai nhà mình chưa? Nhóc cảm thấy sự tình này có chút không giải thích được!

    “Vậy anh là Trương Huy Nhiên?” Sắc mặt Văn Lý kỳ quái hỏi Trương Huy Nhiên, cậu cảm giác mình cứ như người say, đợi người yêu đã bốn năm, tới nay mới biết người đó tên gọi là gì.

    “Ừ, ừ! Bảo bối em có thấy anh trên TV không?” Trương Huy Nhiên ngoan ngoãn gật đầu, làm ra bộ dáng ta đây rất lợi hại, cầu được vợ khen.

    Văn Lý tức giận lấy tay gõ một cái lên đầu anh: “Anh có thời gian để trở thành minh tinh nổi tiếng, sao lại không biết quay trở về đây nói với tôi một tiếng hả?”

    “Nhưng anh đã tìm được em rồi mà.” Giọng của Trương Huy Nhiên cực kỳ ủy khuất: “Sau khi về nhà anh bị ba mẹ ra lệnh cưỡng chế nghỉ ngơi, thật vất vả được thả ra lại nghe tin em đã chuyển nhà. Anh cãi nhau một trận ầm ĩ với họ rồi dọn ra ngoài, anh không nhớ được tên của em gọi là gì, chỉ có thể nhớ sơ sơ cảnh vật xung quanh nơi chúng mình ở, anh đã nhờ rất nhiều “thổ địa” vùng này để tìm em, nhưng cuối cùng họ đều báo với anh rằng, chỗ này đã bị dỡ bỏ, danh sách họ cũng đã xem qua, không hề có ai là một sinh viên tầm tuổi 20 cả…” (MV: “thổ địa” những người am hiểu một vùng đất, địa phương nào đó chuyên hành nghề tìm kiếm người, hay đất, ở Việt Nam mình hay gọi là “cò đất” đấy)

    Trương Huy Nhiên vừa nói vừa thận trọng ôm Văn Lý vào trong ngực, nhỏ giọng thủ thỉ: “Anh còn tưởng rằng em không cần anh nữa, anh đã đâu khổ rất lâu. Sau này nhờ Trương Huy Thanh nhắc nhở, nếu em biết anh ở đâu sẽ đến tìm anh. Cho nên anh tìm cách trở thành một đại minh tinh, như vậy em có thể sẽ thấy anh trên TV, rồi biết anh đang ở đâu, sau đó sẽ…”

    “Khoan, chờ một chút…” Văn Lý mệt mỏi xoa xoa thái dương, Trương Huy Nhiên nói một lèo khiến cậu thật đau đầu: “Anh nói sợ em tìm anh không được cho nên mới đi đóng phim, chủ yếu là để em liên hệ với anh sao?”

    “Ừ.” Trương Huy Nhiên gật đầu, tuy rằng sau đó không biết biện pháp này có thành công hay không, chính mình đã tìm được Văn Lý rồi.

    “Ha ha.” Văn Lý nói không nên lời cảm giác trong lòng là gì. Trương Huy Nhiên không nhớ rõ tên của mình lại cho rằng mình đã dọn nhà, tìm khắp nơi hết bốn năm. Mà chính mình lại ngu si ở lại chỗ này, mở một quán ăn gia đình, còn nhờ hai người học trưởng giúp đỡ quảng cáo danh tiếng, mong có một ngày anh ấy sẽ quay trở lại.

    Nhìn qua tấm poster của ảnh đế treo ở đối diện, Văn Lý hận không thể lại cho anh một cái tát, một là “Nam thần Quốc Dân” tao nhã, phong độ, tinh khiết, một là thanh niên hậu đậu, hay quên lại hay lạc đường, hai tính cách hoàn toàn đối lập đó. Trương Huy Nhiên đầu óc thế nào mà lại nghĩ cậu có thể liên tưởng hai người với nhau. “Ai.” Văn Lý vô lực thở dài: “Em rốt cuộc cũng gặp lại anh rồi.”

    “Bảo bối…” Trương Huy Nhiên biết tâm tình của Văn Lý đã ổn định hơn, một mặt tiến tới ôm lấy cậu, một mặt lại phất phất tay hướng em trai nhà mình, ý bảo nhiệm vụ của nhóc đã hoàn thành rồi nên có thể “bấm nút” biến đi, không nên tiếp tục ở lại chỗ này làm “bóng đèn”.

    Chương 39: Thay đổi

    “Đúng rồi, tối nay em định cho anh ngủ ở đâu đây?” Tiễn đi em trai nhà mình, Trương Huy Nhiên cảm thấy có chút khốn quẫn, ôm lấy Văn Lý cọ cọ vào gò má hỏi cậu.

    “Thế anh muốn ngủ ở đâu?” Văn Lý nghiêng đầu nhìn anh một cái, không đuổi anh đi là may cho anh lắm rồi, còn muốn được một tấc tiến một thức hả?

    “Tất nhiên là…” Trương Huy Nhiên chưa kịp nói hết câu, thấy sắc mặt Văn Lý không vui cho lắm nhanh chóng sửa lời: “Sopha.”

    “Ừ, vậy anh đi mau đi!” Văn Lý nhàn nhạt trả lời, xoay người bước vào phòng, sau đó đóng cửa lại.

    Trương Huy Nhiên đứng ở cửa cố tỏ vẻ thương tâm, thật vất vả mới gặp lại nhau, phản ứng của vợ mình thật đúng là lãnh đạm quá đi, hóa ra mấy cái kịch bản đều viết linh tinh vớ vẩn, ôm nhau khóc nấc lên rồi hôn nhẹ, sau đó thì XXX gì gì đó, nhưng trong thực tế những chuyện này đều không hề xảy ra. Trương Huy Nhiên ngây ngốc một hồi, cuối cùng quyết định tới ghế salon nằm ngủ, ban ngày anh phải chạy đến vài buổi họp báo, tiệc rượu buổi tối cũng chẳng ăn được gì, vừa nãy cùng Văn Lý giằng co nửa ngày, anh mệt chết đi được.

    Thả lỏng thân thể vùi mình vào sopha, Trương Huy Nhiên cảm thấy rất an tâm, trái tim thấp thỏm nhớ mong trong suốt bốn năm rốt cuộc cũng được thả lỏng. Xung quanh đều là khí tức của Văn Lý, Trương Huy Nhiên nhắm mắt lại ngủ say. Một lát sau, cửa phòng ngủ chậm rãi mở ra, Văn Lý ôm chăn lặng lẽ đi tới.

    Dưới ánh trăng, ngũ quan của Trương Huy Nhiên càng thêm anh tuấn, Văn Lý đem chăn đắp lên người anh, xoa mặt anh: “Ngu ngốc!” Văn Lý nhẹ giọng mắng anh một câu, rồi cậu cúi người xuống, đem đầu vùi vào cổ của anh.

    Đang ngủ, Trương Huy Nhiên đột nhiên cảm thấy một sức nặng quen thuộc đè lên người mình. Khẽ thở dài, vẫn không mở mắt, anh dùng lực ôm Văn Lý vào lòng, trấn an vỗ về bảo bối của mình rồi nói: “Em đừng khóc.” Thanh âm Trương Huy Nhiên vào ban đêm mang theo chút khàn khàn có vẻ đặc biệt dịu dàng. Văn Lý không nói chuyện, chỉ chôn đầu vào lòng anh mặc cho anh ôm mình thật chặt.

    Ngày thứ hai Văn Lý tỉnh lại phát hiện mình đang nằm trên giường, mò mẫm lấy mắt kính từ trên đầu giường đeo vào, cậu mơ hồ nghe ngoài cửa có âm thanh như ai đó đi lại. Văn Lý thoáng cái nhớ ra, đêm qua Trương Huy Nhiên đã trở về. Cậu lập tức đứng dậy, không đánh răng rửa mặt tắm rửa gì liền mang dép mở cửa phòng.

    Lúc Trương Huy Nhiên thức dậy, Văn Lý vẫn còn ngủ khá say, thấy cậu đã tỉnh, Trương Huy Nhiên nhịn không được đến gần hôn nhẹ cậu: “Bảo bối, chào buổi sáng! Em đi thay quần áo rồi đến ăn sáng nào.”

    “Ừ.” Văn Lý nhu nhu thái dương, không tránh né sự thân mật của anh, chỉ chỉ bữa sáng trên bàn hỏi: “Đó là do anh làm hả?”

    “Ừ.” Trương Huy Nhiên gật đầu, cứ xem nguyên mâm đồ ăn này là anh làm đi!

    “Thật không?” Văn Lý miễn cưỡng ngáp một cái, hơi nhướng lông mày, nhìn anh.

    “Ách…” Trương Huy Nhiên lập tức đổi giọng nhỏ tiếng nói: “Thật ra sáng sớm có người đưa tới.”

    “Vậy sao anh không đi với người ta đi, còn ở đây làm gì?” Giọng của Văn Lý mang theo vài phần mất tự nhiên, đêm qua không khống chế được tâm tình cư nhiên ban đêm len lén chạy đến ôm anh khóc một hồi, cuối cùng bị người ta phát hiện, sau đó ngủ lúc nào cũng không biết. Hiện tại tỉnh táo lại, đối diện với khuôn mặt vừa quen thuộc vừa xa lạ của Trương Huy Nhiên, khiến Văn Lý ít nhiều có chút không biết nên làm sao phải. Tuy rằng anh đang ở trước mặt mình, Trương Huy Nhiên vẫn là cái người có chút ngây ngô, ngu ngốc kia, nhưng bốn năm trôi qua, thời gian cũng mang đến cho anh những thay đổi không nhỏ. Nhìn anh chỉ cần giơ tay nhấc chân cũng toát ra sự tôn quý ưu nhã, Văn Lý cảm thấy có chút không thật.

    “Chỉ cần em còn ở nơi này, thì anh chỗ nào cũng không đi nữa.” Trương Huy Nhiên ôm lấy thắt lưng của Văn Lý mang cậu vào phòng: “Em có thay quần áo không nếu không sẽ bị muộn việc đó? Còn nếu em không nỡ xa anh, anh giúp em thay nhé?” Trương Huy Nhiên nói, ngón tay sờ lên nút buộc đầu tiên trên áo ngủ Văn Lý.

    “Cút!” Văn Lý không thể kiềm chế được nữa tán một cái lên đầu Trương Huy Nhiên, xoay người đóng cửa lại. Cảm giác xa lạ ư, hoàn toàn không có! Bốn năm qua, đúng là bề ngoài có thay đổi, nhưng bản chất của Trương Huy Nhiên thì một chút cũng không đổi, hoàn toàn y hệt trước kia. Ở trước mặt anh cậu mất tự nhiên hẳn là vì cậu đã suy nghĩ quá nhiều rồi, chứ còn anh thì hoàn toàn chả nhìn ra cái gì.

    Ăn xong điểm tâm, Văn Lý chuẩn bị rời nhà đi làm. Dạ Mịch cách Thần Thời rất gần nên Văn Lý không lái xe. Trương Huy Nhiên một đường tùy ý đi bên cạnh cậu, cũng chẳng thèm quan tâm thân phận diễn viên của mình.

    Trương Huy Nhiên tò mò đánh giá bốn phía, lôi kéo Văn Lý hỏi cái này cái nọ: “Bảo bối, anh thấy chung quanh đây thay đổi rất nhiều! Nhiều đến nỗi qua một đêm anh không nhận ra nơi nào là nơi nào.”

    “Hả?” Văn Lý liếc anh một cái, thấy chỗ này so với ban ngày cũng giống thế thôi mà. Kẻ đãra ngoài năm năm không biết tìm đường trở về giờ cùng mình thảo luận quanh đây có thay đổi hay không. Nghĩ tới vấn đề này, cậu định hất tay của anh ra nhưng lại do dự một chút. Quên đi, cứ để cho anh ấy nắm tay mình, Văn Lý nghĩ thầm, bằng không một lát lại lạc đường nữa biết làm sao.

    “Em nói xem, bọn họ vì sao đều chỉ vào hai chúng ta?” Trương Huy Nhiên nhìn người đi đường xung quanh một chút, tiến đến bên tai Văn Lý nhỏ giọng hỏi cậu.

    “Có thể là do ngoại hình của anh giống diễn viên nào đó!” Văn Lý lén nhìn xung quanh, phát hiện quả nhiên có người quay qua chỉ trỏ bọn họ. Mơ hồ còn nghe hai nữ sinh trung học nhỏ giọng thảo luận, một người trong đó chỉ vào Trương Huy Nhiên nói: “Ai! Cậu nhìn kìa, anh trai kia hình như là diễn viên Trương Huy Nhiên đó, chỉ thiếu một cái kính mắt nữa thôi.” Cô gái kia sau khi nhìn thấy cũng nói: “Đúng thiệt, nhưng chắc chắn không phải, Huy Nhiên đại nhân đâu có ngốc ngốc như vậy.”

    “Ha ha.” Văn Lý sau khi nghe xong không nhịn được bật cười, quay đầu nhìn nam nhân mù mờ bên cạnh mình, ngố như vậy, sao anh có thể theo nghiệp diễn viên bốn năm được nhỉ, nhưng mà nhìn kỹ lại, người thật so với trên TV chênh lệch rất lớn, nhất là khí chất thay đổi, khó trách người đại diện của anh có thể để anh tùy tiện đi đây đi đó như vậy.

    “Chuyện gì mà làm em vui đến thế?” Trương Huy Nhiên gãi đầu một cái, là bởi vì bốn năm không gặp anh sao? Anh luôn cảm thấy biểu tình của Văn Lý so với trước đây đã thay đổi rất nhiều. Nhưng như vậy tốt lắm, Văn Lý hoạt bát cũng rất đáng yêu.

    “Anh qua đây.” Văn Lý ngoắc ngoắc ngón tay gọi Trương Huy Nhiên, ý bảo anh hạ thấp đầu xuống.
    “Hả?” Trương Huy Nhiên lập tức hạ thấp người xuống, mặt đối mặt với Văn Lý.

    Văn Lý khẽ cười, lưu lại trên môi anh một câu: “Ngốc tử, còn không nhanh theo em đi, một lát em trễ giờ làm thì sao!”

    “Được.” Trương Huy Nhiên cười nắm tay Văn Lý, đuổi theo bước đi của cậu.

    Nguyên nhân vì Trương Huy Nhiên nên Văn Lý đến Thần Thời trễ một chút. Văn Lý vừa sắp xếp lại hồ sơ trên bàn vừa hỏi Trương Huy Nhiên: “Khi nào thì người đại diện của anh đến đón?”

    “Sao anh ta phải đến đón anh?” Vẻ mặt Trương Huy Nhiên khổ sở, bảo bối đang ghét bỏ anh sao?

    “Anh không phải rất bận rộn hả? Hôm nay không cần làm việc sao?”

    “Ừ, dạo này anh đang được nghỉ.”

    “Vậy anh có dự định gì không? Vẫn ở chỗ này với em sao?”

    “Đúng vậy, anh có thể giúp đỡ em làm việc.”

    “…” Văn Lý bị Trương Huy Nhiên giả giọng tiểu nữ sinh làm cho da gà da vịt nổi đầy người, cái tên này quả nhiên là diễn kịch đến độ não tàn luôn rồi, kiểu nói chuyện giống hệt như nhân vật chính trong mấy phim tình cảm sướt mướt này là sao đây? Văn Lý không nói gì ngẩng đầu liếc mắt nhìn Trương Huy Nhiên, dường như đang hỏi: anh mà cũng có thể giúp đỡ hả.

    “Anh có thể làm được rất nhiều việc! Ví dụ như giúp em cầm đồ, chỉnh lý hồ sơ, bưng trà rót nước, còn có thể chở em đi làm.”

    “Chở em đi làm? Anh biết đường sao?”

    “Ách… Cái này thì…” Nam thần mù đường bị Văn đại thư kí đánh bại.

    Không để ý Trương Huy Nhiên bị đả kích, Văn Lý ôm những báo cáo cần chủ tịch ký tên đứng dậy đem qua chỗ Lăng Tây Thành.

    “Anh đi chung với!” Trương Huy Nhiên nhanh chóng chạy đến cầm đồ giúp Văn Lý, trước mặt vợ phải năng làm việc mới được vợ khen! Nhất định phải kiên trì giữ vững hình tượng người đàn ông cao to, đẹp trai, tốt tánh. Chồng văn kiện trong tay có khối lượng không nhẹ, Trương Huy Nhiên trong lòng âm thầm oán hận Lăng Tây Thành, người lãnh đạo cái quái gì, để cho thân thể gầy yếu của vợ mình cầm đống văn kiện nặng thế này chạy tới chạy lui, thật là quá đáng!

    Mà lúc này Lăng Tây Thành đang ngồi trong phòng làm việc, vẻ mặt phiền não nhìn Trương Huy Thanh đang ở cạnh Lê Mặc cùng nhau đồ đồ vẽ vẽ trên giấy. Sáng sớm đã thấy vợ mình ngồi chung chỗ với nam nhân khác, loại cảm giác này thực sự rất thốn!

    “E hèm!” Lăng Tây Thành cố sức hắng giọng một cái.

    Lê Mặc đang ở đối diện nghe được âm thanh ngẩng đầu nhìn anh một cái: “Anh sao vậy? Khó chịu chỗ nào hả?”

    “Không có.” Lăng Tây Thành lắc đầu…

    “Ờ.” Lê Mặc lên tiếng rồi tiếp tục cúi đầu nghiên cứu sửa chữa bản thiết kế với Trương Huy Thanh.

    Lăng Tây Thành thấy Lê Mặc trì độn, không thể làm gì khác hơn là tự mình mở ra trọng tâm câu chuyện: “Có phải lúc trước hai người có dự định mời Trương Huy Nhiên làm đại diện cho sản phẩm không?”

    “Đúng vậy!” Trương Huy Thanh gật đầu.

    “Đã trao đổi xong chưa? Tôi biết anh ta là anh cậu nhưng cậu có chắc lịch trình của anh cậu cho phép không?”

    “Chủ tịch không cần lo lắng, bây giờ anh không cho anh ấy làm, anh ấy vẫn sẽ xin làm.” Nhớ tới dáng vẻ hòa nhã quan tâm của anh mình hôm qua, Trương Huy Thanh nhịn không được cười rộ lên.

    “Nói vậy là sao?” Lê Mặc cũng thấy có chút kỳ quái.

    “À? Chuyện lớn như vậy mà em chưa nói với hai người sao?” Trương Huy Thanh hưng phấn mở miệng: “Đây là một tin giật gân đó nha! Hai người biết không! Anh hai em chính là người Văn ca muốn tìm đó.”

    “Chờ một chút, cậu nói cái gì?” Nhắc tới Văn Lý, Lăng Tây Thành thu hồi tâm tình đùa giỡn, thận trọng hỏi.

    “A, là thế này.” Trương Huy Thanh đem chuyện tối ngày hôm qua đơn giản kể qua một lần cho hai người nghe.

    Lăng Tây Thành nghe xong trong lòng trầm xuống, tình huống của Trương Huy Nhiên so với đời trước hoàn toàn bất đồng. Anh nhớ kỹ đời trước Trương Huy Nhiên nhận làm đại diện của Thần Thời, Lê Tử Du mượn cớ đi thăm dò rồi lại bắt đầu một mối quan hệ mập mờ giữa hai người. Mà đời này, Trương Huy Nhiên không gặp Lê Tử Du, ngược lại trực tiếp tìm đến Văn Lý. Mà nếu quả đúng Trương Huy Nhiên là người Văn Lý đợi chờ, vì sao trước đây anh ta lại cùng một chỗ với Lê Tử Du?

    Thấy sắc mặt Lăng Tây Thành có chút không tốt, Lê Mặc lo lắng hỏi: “Tây Thành, anh không sao chứ?”

    “Anh không sao.” Lăng Tây Thành lắc đầu, thân thủ đi tới ôm Lê Mặc vào lòng. Lê Mặc biết tâm tình của anh không tốt, cũng không giãy dụa, mặc anh ôm. Nhưng thật ra Trương Huy Thanh nhìn tình huống thấy không thích hợp, lặng lẽ rời khỏi phòng làm việc.

    Lăng Tây Thành phát giác, đối với đời trước, chính mình biết quá ít. Khi đó tâm tư của anh đều đặt trên người Lê Tử Du, chỉ có những chuyện liên quan đến Lê Tử Du mới để lại ấn tượng với anh. Mà đời này do mình sống lại, hướng đi của đại bộ phận các câu chuyện đều đã thay đổi.

    Theo như lời kể của Trương Huy Thanh, Trương Huy Nhiên là vì Văn Lý mới tiến vào giới showbiz, đồng thời cũng vẫn không ngừng tìm kiếm cậu, vậy tại sao đời trước anh ta lại cùng một chỗ với Lê Tử Du? Hơn nữa đời trước, khi Lê Tử Du gia nhập Thần Thời không bao lâu thì Văn Lý từ chức, không đến vài ngày sau, thậm chí ngay cả Dạ Mịch cũng đóng cửa, một mình một người ly khai B thị. Lúc đó Văn Lý đi không báo với anh một tiếng, sau này anh cũng tìm cậu, nhưng vẫn không có tin tức. Lăng Tây Thành bị ký ức và hiện thực xoay vòng khiến anh đau đầu vô cùng.

    “Ai!” Lăng Tây Thành nhàn nhạt thở dài. Vẫn còn rất nhiều chuyện chưa giải quyết! Thanh lý cao tầng của Thần Thời, chưa có manh mối về người đứng sau Lê Tử Du, điều tra về công ty Đông Dương cũng không có gì tiến triển, hiện tại lại thêm chuyện của Văn Lý… “Mặc Mặc, em nghĩ Trương Huy Nhiên đối Văn Lý là thật tâm sao?”

    “Chắc chắn, bằng không một đại thiếu gia sao lại đi làm diễn viên?” Nghe Trương Huy Thanh kể xong, Lê Mặc cũng hiểu được chuyện của hai người bọn họ rất vi diệu.

    “Để xem thế nào rồi hãy nói.” Kết cục của đời trước lưu lại trong Lăng Tây Thành ấn tượng quá sâu, khiến anh không thể nào tin tưởng vào thành ý của Trương Huy Nhiên: “Anh sợ anh ta không thật tâm với Văn Lý.”

    “Em nghĩ khác anh, theo như Trương Huy Thanh nói, Trương Huy Nhiên đã tìm Văn Lý bốn năm, gần như mò kim đáy bể làm sao vẫn tiếp tục kiên trì như vậy, em biết Văn Lý là đệ đệ thân tín của anh nhưng chuyện tình cảm cũng phải chính anh ấy tự mình phán đoán.”

    “Em thật giống như rất mong đợi vào tình cảm của bọn họ?”

    “Ừm… Nói thế nào nhỉ, có người nguyện ý yêu mình đều không phải rất tốt sao? Em rất khâm phục khi thấy Văn Lý cam nguyện kiên cường chờ đợi, cũng cảm thấy thương cho Trương Huy Nhiên trong bốn năm mỗi ngày đều tìm kiếm. Lúc trước bọn họ chỉ ở chung ba tháng, đi được tới ngày hôm nay thực sự không dễ dàng.”

    “Ai.” Lăng Tây Thành thở dài, so với bọn họ, mình đối xử với Lê Mặc chưa đủ tốt: “Mặc Mặc, thật ra anh cũng rất khâm phục em, nguyện ý chờ anh lâu như vậy.”

    “…” Lê Mặc không biết mình phải trả lời thế nào, thương tổn qua lại theo thời gian cũng từ từ nhạt đi, cũng không phải biến mất hoàn toàn. Mặc dù bây giờ Lăng Tây Thành đối với mình rất quan tâm, nhưng nói như vậy khiến Lê Mặc cảm giác lòng mình vẫn ê ẩm như cũ.

    “Mặc Mặc, xin lỗi.” Lăng Tây Thành nhẹ nhàng hôn trán của cậu nói.

    “Ừ, anh đã nói câu này nhiều lần rồi, không sao đâu, về sau không cần nói nữa.”

    “Được rồi, vậy đổi câu khác, thế nào?”

    “Cái gì?”

    “Hôn anh một cái có được hay không?”

    “Đừng làm rộn! Nơi này là công ty.” Lê Mặc thân thủ đẩy Lăng Tây Thành đang đưa đầu đến, lúc hai người đang giằng co, cửa phòng làm việc bị đẩy ra. Lăng Tây Thành giương mắt nhìn sang, thấy một gương mặt quen thuộc và một khuôn mặt xa lạ.

    “Quấy rầy hai người rồi…”

    Chương 40: Quây quần

    “Anh là…” Lăng Tây Thành nhìn người đàn ông vừa đẩy cửa bước vào có một cảm giác quen thuộc không rõ, nhưng anh vẫn chưa nhớ ra người này là ai, nhân viên ở Thần Thời hình như không có ai có ngoại hình tốt thế. Anh ta cứ như vậy ôm văn kiện đứng trước cửa phòng làm việc, không giống một nhân viên văn phòng mà trái lại y hệt một ngôi sao nổi tiếng.

    “Được rồi, đừng sững như thế nữa, mau tiến vào.” Thanh âm của Văn Lý từ phía sau truyền đến. Vòng qua người Trương Huy Nhiên, Văn Lý đi vào phòng hướng về phía Lê Mặc và Lăng Tây Thành nói: “Học trưởng, em giới thiệu một chút, đây là ngốc tử nhà em, hai ngày này sẽ theo em đi làm. Xem như anh ấy tạm thời đến thăm em, phạm vi hoạt động ngay trong phòng làm việc của em, sẽ không ảnh hưởng đến các công việc bình thường khác. Hai người cứ xem anh ấy là bình hoa di động ở tầng cao nhất này là được rồi, không cần để ý đến sự hiện diện của anh ấy.”

    “…” Lăng Tây Thành và Lê Mặc liếc nhìn nhau, minh bạch thân phận của người đàn ông này, hóa ra anh ta chính là Trương Huy Nhiên.

    “Ách… Văn Lý, như vậy không tốt lắm đâu!” Lê Mặc thấy có chút không hợp, tốt xấu gì Trương Huy Nhiên cũng là một ảnh đế, làm bình hoa di động hẳn sẽ không tốt đi. Nhưng nhìn kỹ Trương Huy Nhiên quả thật không giống trên TV tí nào. Dù chỉ thiếu một cặp mắt kính và anh đang mặc đồ bình thường, nhưng cậu thấy Trương Huy Nhiên tràn trề sức sống, không giống một “Nam thần Quốc Dân” như mọi người vẫn đánh giá.

    “Không có gì không tốt, vốn là anh ấy tự nguyện, chẳng lẽ phải phát lương sao?” Văn Lý nhún vai tỏ vẻ không sao cả, chỉ chỉ sopha bên kia, quay đầu nói với Trương Huy Nhiên: “Anh ngồi đó chờ em, em báo cáo với học trưởng xong chúng ta cùng quay về.”

    “Anh không được nghe sao?” Trương Huy Nhiên không muốn rời xa Văn Lý.

    Văn Lý bất đắc dĩ vỗ vỗ đầu của anh rồi nói: “Anh có nghe cũng không hiểu, rất nhàm chán, một lát em trở lại, ngoan, nghe lời.”

    “Vậy được.” Trương Huy Nhiên thuận theo ngồi trên ghế salon, không nói gì.

    Lê Mặc thấy Văn Lý và Lăng Tây Thành đi đến cùng nhau xử lí công việc, chính mình đứng dậy tới bàn rót một cốc hồng trà mời Trương Huy Nhiên.

    “Cảm ơn.” Trương Huy Nhiên mỉm cười nhận lấy.

    Lê Mặc quan sát anh vài lần: “Lúc anh nói chuyện Văn Lý dường như không giống như bây giờ.” Lê Mặc không biết hình dung cảm giác trong lòng mình thế nào, dáng vẻ Trương Huy Nhiên uống trà rất ưu nhã, hệt như một quý công tử bước ra từ trong tranh Trung cổ, nhưng tiếp xúc với anh lâu sẽ cảm thấy anh không phải như thế, trái lại thoạt nhìn có điểm ngây ngô. Lê Mặc có cảm giác kỳ lạ, người bình thường đều mong muốn đem mặt tốt nhất của mình thể hiện trước mặt người yêu, nhưng Trương Huy Nhiên thì ngược lại.

    Trương Huy Nhiên nhìn ra nghi hoặc trong mắt Lê Mặc, nhấp một ngụm trà nói: “Ừ… Thật ra cũng không phải cố ý, tôi vốn có một chút trì độn, bình thường chung đụng với người lạ sẽ chú ý đúng mực, lúc cùng Văn Lý thì tương đối thả lỏng, sẽ có vẻ có chút vụng về. Tương phản giống như bây giờ nếu tôi ngây ngô một chút, thích ỷ lại em ấy một chút, sẽ khiến em ấy càng thêm an tâm. Hơn nữa, tôi cũng rất vui khi được em ấy chăm sóc, đây không phải “có qua có lại mới toại lòng nhau” sao?

    “Thì ra là thế, anh đúng là một người tinh tế.” Lê Mặc thầm cảm thán Trương Huy Nhiên đối Văn Lý lại dụng tâm lương khổ đến vậy.

    “Cảm ơn cậu quá khen. Cậu là học trưởng của Trương Huy Thanh đúng không? Mấy ngày này phiền cậu chiếu cố nó rồi.”

    “Sẽ không, Huy Thanh rất có thiên phú, tính cách cũng hoạt bát, chúng tôi ai cũng thích em ấy.” Lê Mặc nhìn một chút vào đồng hồ trên cổ tay Trương Huy Nhiên, đột nhiên nhớ đến chuyện làm đại diện cho thiết kế trang sức quý tới: “Đúng rồi, Trương Huy Thanh có đề cập với anh về chuyện làm đại diện cho Thần Thời không?”

    “Ừm…” Trương Huy Nhiên tỉ mỉ suy nghĩ một chút: “Còn chưa nghe em ấy nói qua, nhưng dù gì cũng là lần đầu tiên em ấy tham gia thiết kế, thế nào tôi cũng phải nâng đỡ nó một chút, chỉ cần mọi người không ngại.”

    “Sao mà ngại được? Được “nam thần Quốc Dân” làm người đại diện sản phẩm, chúng tôi cầu còn không được.”

    “Không đến mức đó đâu, đừng quá đề cao tôi.” Trương Huy Nhiên thấy rất thư thái khi cùng Lê Mặc nói chuyện. Lê Mặc nói chuyện rất thẳng thắn, không cần phí tâm tư tự hỏi trong lời nói của cậu có hàm ý gì khác hay không, anh cũng quyết định nói thẳng: “Chỉ là tôi sắp giải nghệ, rời khỏi showbiz, nếu mọi người không ngại, lúc nào tôi bắt đầu cũng được.”

    “Vì sao?” Lê Mặc vô cùng kinh ngạc, Trương Huy Nhiên được người trong giới đánh giá rất cao, xuất đạo đã bốn năm, ảnh đế cũng chỉ có hai người, thấy thế nào cũng đang đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp, tại sao ngay lúc này lại muốn rút lui?

    “Vốn tiến vào giới giải trí này là vì muốn tìm Văn Lý, hiện tại người đã tìm được rồi, dù sao cũng nên trở về làm việc chính.” Trương Huy Nhiên vừa nói vừa nháy nháy mắt với Lê Mặc mấy cái: “Muốn là một người đàn ông tốt là phải gánh vác cả gia đình!”

    Lê Mặc bị câu trả lời của anh chọc cười, còn chưa lên tiếng, đã cảm giác được phía sau có một thân thể ấm áp đi tới: “Đang nói chuyện gì mà vui vậy?”
    Lăng Tây Thành nghe Văn Lý báo cáo nửa ngày, phân nửa ánh mắt lại rơi vào trên người Lê Mặc tự lúc nào, nhìn Trương Huy Nhiên và Lê Mặc nói chuyện vui vẻ, anh có chút không yên lòng. Sao vợ mình có thể cùng người khác trò chuyện vui vẻ như vậy, không phải lực chú ý của cậu đều đặt hết lên người anh rồi sao? Lăng Tây Thành tò mò muốn đến xem bọn họ đang nói những gì.

    “Anh giải quyết công việc xong hết chưa?” Lê Mặc quay đầu lại dính vào trên người của Lăng Tây Thành hỏi. Cậu hiện tại thỉnh thoảng miễn dịch khi thân mật với Lăng Tây Thành trước mặt người khác. Từ lần nói chuyện về vấn đề đặt camera xong, Lăng Tây Thành chẳng hề che giấu vẻ mặt si tình trước mặt cậu nữa. Lúc ở công ty còn hơi thu liễm một chút, về đến nhà Lăng Tây Thành hận không thể 24/24 đều dính trên người Lê Mặc. Nhưng Lê Mặc lại không ghét Lăng Tây Thành làm thế, trái lại thấy anh thỉnh thoảng trẻ con một chút cũng rất đáng yêu.

    “Ngô, vẫn chưa xong.” Lăng Tây Thành tựa đầu vào vai Lê Mặc.

    “Vậy anh qua đây làm gì?” Lê Mặc dùng một ngón tay đẩy anh ra.

    “Anh mệt…”

    “Thật không?” Lê Mặc chỉ chỉ đồng hồ đeo tay nhắc nhở đang giờ làm việc anh không nên lười biếng: “Còn chưa tới 10 giờ.”

    “Ài, thời gian trôi qua chậm quá đi!” Lăng Tây Thành cười trừ buông tay đang ôm Lê Mặc ra, trở lại trước bàn làm việc tiếp tục nghe Văn Lý báo cáo. Có vợ quá mức chăm chú nghiêm túc quả thực ngược muốn khóc mà. Lê Mặc thấy anh bất đắc dĩ, áy náy cùng Trương Huy Nhiên gật đầu nói một tiếng, rồi rót thêm hai chén hồng trà đưa qua cho Lăng Tây Thành, sau đó cậu ngồi bên cạnh anh an tĩnh lật lật một tập tranh.

    Văn Lý nhìn dáng vẻ của Lê Mặc bất đắc dĩ lắc đầu nói: “Cậu đừng quá cưng chiều học trưởng, cậu coi đó, bây giờ anh ấy đi muộn về sớm, ngay cả lúc làm việc cũng mất tập trung.”

    “Đừng nói bậy!” Lăng Tây Thành nhanh chóng chặn lời Văn Lý, tránh cho cậu bôi nhọ hình tượng thanh niên thế kỷ mới của anh: “Giờ làm việc cậu yêu đương anh cũng đâu nói gì, cậu còn chỉ trích anh, nhanh làm việc đi!” Biết Văn Lý hay nói giỡn, Lăng Tây Thành thuận tiện bồi cho cậu hai câu.

    Nhớ kỹ cũng không thiếu sự tình phải xử lý, Văn Lý không nói tiếp nữa, kéo Trương Huy Nhiên chuẩn bị trở về phòng làm việc của mình, trước khi ra cửa nói với Lăng Tây Thành: “Được rồi học trưởng, tối nay anh nói với Mạc học trưởng và Lê học trưởng qua chỗ em ăn cơm nha. Trước đây các anh giúp Dạ Mịch không ít, bây giờ em tìm được anh ấy rồi muốn cùng các anh thông báo một tiếng.”

    “Ok, duyệt. Anh sẽ nói bọn họ một tiếng, tối gặp ở Dạ Mịch.”

    “Được.” Văn Lý đáp ứng một tiếng, liền mang theo Trương Huy Nhiên quay về phòng làm việc của mình.

    Buổi tối, Lăng Tây Thành, Lê Mặc và Trương Huy Thanh ngồi ở bàn tròn chính giữa uống trà. Đều là người quen, Văn Lý đơn giản chào hỏi hai câu, sau đó mang theo Trương Huy Nhiên vào nhà bếp.

    Thấy Lê Mặc ngồi đối diện nói chuyện trời đất với Trương Huy Thanh, Văn Lý và Trương Huy Nhiên cùng nhau nấu ăn, Lăng Tây Thành thấy sự tình bây giờ phát triển thật sự rất vi diệu. Đời trước Trương Huy Thanh là tâm phúc của Lê Tử Du, còn Trương Huy Nhiên nhận làm đại diện của Thần Thời liền trực tiếp thay mặt họ nói, căn bản không gặp mặt bọn họ. Nhưng hôm nay, bọn họ không chỉ ngồi ăn chung một chỗ, Trương Huy Thanh trở thành trợ thủ của Lê Mặc, Trương Huy Nhiên còn biến thành người yêu của Văn Lý.

    Không lâu sau, Văn Lý bưng đồ ăn từ sau bếp đi tới: “Mạc học trưởng bọn họ khi nào đến? Em xong hết cả rồi.”

    “Không biết, để anh nhắn tin hỏi.”

    Trương Huy Thanh nhân lúc không ai để ý, thân thủ lấy một con cá đã chiên ngon lành trong dĩa trên tay của Văn Lý. Mới cắn một miếng đã thấy xốp giòn, đã vậy còn có muối tiêu do Văn Lý đặc chế, càng thêm mỹ vị. Trương Huy Thanh vừa ăn vừa cảm thán: “Văn ca, trù nghệ của anh quả thật rất tuyệt! Anh em và anh sống chung sướng muốn chết. Thật ra em thấy em đâu có tội tình gì, tuổi còn trẻ lại đẹp trai, tính cách cũng tốt. Ngay cả người ngốc ngốc như anh em mà anh còn tiếp nhận, chi bằng anh cũng hốt em luôn đi!”

    “Bớt điên!” Trương Huy Nhiên bất đắc dĩ lắc đầu, đứa nhỏ này càng ngày càng không quản được, nó còn đang độc thân, mồm miệng cũng không biết giữ, dám đùa giỡn với người yêu của ca ca mình.

    Văn Lý không phải không để ý, cười hỏi Trương Huy Thanh: “Em cũng thích anh hả?”

    “Vâng.” Trương Huy Thanh gật đầu.

    Văn Lý tỉ mỉ quan sát nhóc một vòng, sau đó lắc đầu nói: “Đáng tiếc, hai chúng ta không hợp!”

    “Ủa? Vì sao?” Trương Huy Thanh rất kinh ngạc.

    Nhìn biểu tình khoa trương trên mặt của Trương Huy Thanh, Lăng Tây Thành cũng không nhịn được trêu chọc nhóc một chút: “Bởi vì hai thụ yêu nhau làm gì có hi vọng!”

    “WTF! Chủ tịch sao có thể nói em là thụ! Em rõ ràng là tổng công.”

    Lăng Tây Thành cũng không ngại cách nói chuyện của Trương Huy Thanh, cố ý đứng bên cạnh nhóc, thân thủ vỗ vỗ đầu nhóc, sau đó an vị trở lại bên người Lê Mặc cũng không nói gì nữa. Thấy bộ dạng không phản ứng kịp của Trương Huy Thanh, Lê Mặc cũng nhịn không được bật cười.

    Trương Huy Thanh suy nghĩ nửa ngày, mới hiểu được động tác vừa rồi của Lăng Tây Thành là ám chỉ nhóc có dáng vóc thấp bé, kêu rên nói: “A!!! Chủ tịch, anh làm tổn thương lòng tự trọng của em.”

    “Thế thì em khóc đi!” Trương Huy Nhiên cũng cười vỗ đầu em trai nhà mình.

    “Anh có phải là anh của em không vậy! Quên đi, em không so đo với các anh nữa… Em không chấp nhặt mấy người cao lớn thô kệch lỗ mãng các anh đâu.” Vừa nói, ánh mắt Trương Huy Thanh vừa đảo một vòng, kéo lấy tay Lê Mặc nói: “Học trưởng, thật ra em thầm mến anh đã lâu, anh thấy em so với chủ tịch đẹp trai hơn, tính cách tốt, hay nói cười, hai chúng ta còn có cùng sở thích, hay là học trưởng ly hôn với chủ tịch rồi theo em đi, anh thấy thế nào?”

    “Cút sang một bên.” Lăng Tây Thành khẩn trương ôm Lê Mặc vào lòng, thằng nhóc Trương Huy Thanh này quả nhiên không đáng tin cậy, sau này cần phải chú ý.

    “Đủ rồi, hai người các anh qua năm nay không phải đều đã già đầu hết rồi sao? Huy Thanh đừng làm rộn, nhàn rỗi không có chuyện gì đi vào bếp giúp đỡ Văn Lý đi. Tây Thành anh nhanh chóng gọi điện cho Tử Uyên và anh hai em, hỏi một chút xem bao giờ họ đến cũng sắp tới giờ rồi?” Lê Mặc buồn cười tách hai con gà đang chọi nhau này ra.

    “Hứ! Học trưởng thiên vị chủ tịch quá!”

    “Nhóc thấy không công bằng hả? Còn một người nữa đấy. Tôi thấy Lê học trưởng cũng rất được.” Văn Lý cười cười nói một câu.

    “Ý hay, lát nữa cho nhóc gặp cậu ta. Tôi thấy thần kinh của nhóc và Lê Huyền rất hợp nhau đấy.” Lăng Tây Thành nói xong quan sát Trương Huy Thanh rồi thương lượng với Lê Mặc: “Nói chứ, nhóc ấy thật xứng đôi với A Huyền! Tính cách của anh trai em như thế, lỡ như gặp ai đó quá mạnh mẽ thì chắc sẽ chả đè nổi đâu, cặp với nhóc ta không chừng còn có khả năng vùng lên.”

    “Mọi người nỡ lòng nào tổn thương em như thế!” Trương Huy Thanh nói không lại,đành phải tức giận xoay người về phía cửa khinh bỉ, không thèm để ý tới bọn họ nữa.

    Bên này mọi người đang bàn tán náo nhiệt, từ cửa có hai người đi vào. Lăng Tây Thành tưởng Mạc Tử Uyên và Lê Huyền, vừa định chào hỏi đã nhìn thấy là người đi cùng Mạc Tử Uyên – Mục Chiêu Hòa.

    “Đây là tiểu bằng hữu của tôi tên Mục Chiêu Hòa, mấy ngày nay ở tại nhà tôi, tôi sợ để cậu ấy ở nhà một mình không tốt nên dẫn đi cùng, mọi người cứ tự nhiên!” Thấy tất cả mọi người nhìn hai người bọn họ, Mạc Tử Uyên giới thiệu sơ lược về Mục Chiêu Hòa.

    “Không có gì, hai người đến đây ngồi đi, em làm thêm vài món nữa.” Văn Lý cười lắc đầu.

    “Cần em giúp một tay không?” Lê Mặc đứng dậy hỏi Văn Lý, cậu luôn cảm thấy ở chỗ đông người thế này chờ ăn thì kỳ lắm, Văn Lý làm việc cả ngày cũng rất khổ cực.

    “Không cần, cậu gọi điện hỏi anh trai của em khi nào thì đến đi, còn thiếu mỗi anh ấy thôi.” Văn Lý nói xong xoay người vào bếp.

    Mạc Tử Uyên mang theo Mục Chiêu Hòa nhập tiệc, anh giới thiệu những người đang ngồi cho cậu biết. Đến đoạn giới thiệu Lăng Tây Thành, Mục Chiêu Hòa xem xét cẩn thận Lăng Tây Thành rồi mở miệng nói: “Ai, hóa ra anh là chủ tịch của Thần Thời! Nghe nói anh và Tử Uyên ca là bạn bè từ nhỏ, quan hệ nhất định đặc biệt tốt ha!”

    Thấy Mục Chiêu Hòa hơi thâm ý cười cười, Lăng Tây Thành cảm thấy có cái gì đó sai sai, chỉ qua loa gật đầu, không nói gì thêm.

    Một lát sau Lê Huyền tới, Văn Lý dọn món lên và mọi người bắt đầu ăn. Trên bàn có Lê Huyền và Trương Huy Thanh hai người ham thích nói chuyện, bầu không khí rất tốt. Nhưng Lăng Tây Thành lại ăn có chút không vô. Bên trái là vẻ mặt chân chó không chịu buông tha Văn Lý của Trương Huy Nhiên, bên phải là kẻ đang hưởng thụ sự chăm sóc của Mạc Tử Uyên – Mục Chiêu Hòa. Lăng Tây Thành cảm giác mình chuyển thế thật không tồi.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi hồi đáo ly hôn tiền