Trọng sinh chi hồi đáo ly hôn tiền – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi hồi đáo ly hôn tiền

    Chương 41: Khúc nhạc dạo

    Trương Huy Nhiên và Văn Lý chả thèm nói gì, dù sao cũng đã trải qua chuyện trước kia, nhưng Mạc Tử Uyên và Mục Chiêu Hòa làm sao có thể đến với nhau nhanh như thế? Lăng Tây Thành không thể nào lý giải nổi. Đời trước anh cũng gặp Mục Chiêu Hòa một vài lần, tuy niên kỷ so với mấy người bọn anh nhỏ hơn nhưng trong ấn tượng của Lăng Tây Thành cậu ta là một người ngoan độc, âm hiểm. Ngược lại anh rất muốn hỏi cậu bé đẹp trai ngoan ngoãn đang ngồi bên cạnh Mạc Tử Uyên là ai? Chẳng lẽ Mục Chiêu Hòa cũng trọng sinh?

    “Tử Uyên ca, sao anh ta cứ nhìn em hoài vậy? Bộ em là thú quý hiếm hả?” Chú ý tới Lăng Tây Thành thường thường liếc nhìn mình, Mục Chiêu Hòa nhăn mi lại hỏi Mạc Tử Uyên.

    “Không phải đâu, trẻ con khi ăn thì phải nghiêm túc, không nên hết nhìn đông lại ngó tây.” Mạc Tử Uyên vừa nói vừa đưa mắt nhìn Lăng Tây Thành để anh thu liễm một chút, không nên hù dọa đứa trẻ nhà anh.

    “Dạ.” Mục Chiêu Hòa gật đầu, ngoan ngoãn ăn hết rau xanh Mạc Tử Uyên gắp vào bát, lại lặng lẽ đem tôm bỏ qua một bên.

    “Sao lại không ăn?” Mạc Tử Uyên tinh mắt phát hiện ra hành động mờ ám của cậu.

    “Ngô… Ăn nó rất phiền.”

    “Cậu thật là!” Mạc Tử Uyên không đồng ý lắc đầu, đem tôm bỏ vào chén của mình, sau đó bắt đầu lột vỏ rồi đem bỏ lại vào chén cậu.

    “Cảm ơn Tử Uyên ca.” Mục Chiêu Hòa khéo léo nói lời cảm ơn với Mạc Tử Uyên, sau đó hạnh phúc tràn trề cắm cúi ăn tôm.

    Lăng Tây Thành nhìn một màn này nhanh chóng uống một hớp rượu để an ủi bản thân. Anh cảm thấy hôm nay mình đã chịu khá nhiều sự kinh hãi. Đầu tiên là phát hiện “nam thần Quốc Dân” là một tên mù đường não tàn, sau đó còn gặp được đứa trẻ ngoan ngoãn, nhu thuận – Mục Chiêu Hòa. Ở đời trước, việc Lê gia phá sản thật sự có liên quan đến hai người kia sao? Lăng Tây Thành nghĩ chắc sáng nay lúc ra khỏi nhà anh đi không đúng hướng nên giờ mới xuất hiện ảo giác này.

    Khi tàn tiệc, Lăng Tây Thành tuy không ăn nhiều đồ ăn nhưng lại uống rượu không ít. Lê Mặc nhìn dáng vẻ anh biết anh không thể lái xe được nên đành để anh ngồi trên ghế một hồi, còn mình thì đi gọi điện bảo tài xế đến đón hai người về nhà. Lăng Tây Thành mê man dựa vào ghế, mơ hồ thấy đối diện có một người, tập trung nhìn vào, là Mục Chiêu Hòa.

    “Anh có vẻ rất chú ý đến tôi nhỉ, vì sao?” Thời khắc này Mục Chiêu Hòa đã bỏ đi dáng vẻ ngoan ngoãn khi ở cùng một chỗ với Mạc Tử Uyên, trên người mơ hồ toát ra khí tức nguy hiểm.

    “Vậy tại sao cậu lại đi theo Mạc Tử Uyên? Tôi nhớ không lầm, cậu là tiểu thiếu gia của Mục gia! Tôi nhớ, đáng lẽ lúc này cậu phải cùng tiểu thư nhà thị trưởng đính hôn, sao lại xuất hiện ở đây?” Lăng Tây Thành thử thăm dò Mục Chiêu Hòa một câu. Anh cũng không biết nhiều về Mục Chiêu Hòa, ngay cả chuyện cậu ta thiếu chút nữa đính hôn cùng con gái nhà thị trưởng là do đời trước Lê Tử Du thuận miệng kể ra. Lăng Tây Thành nhớ kỹ, đời trước, Mục Chiêu Hòa không ở bên Mạc Tử Uyên lâu như vậy, quan hệ với Mạc Tử Uyên cũng rất lạnh nhạt, vậy lần này rốt cuộc hiện tại vì nguyên nhân gì cậu ta lại không chịu rời xa Mạc Tử Uyên? Mà sao Mạc Tử Uyên cũng cưng chiều cậu ta vô cùng? Lẽ nào Mạc Tử Uyên coi trọng Mục Chiêu Hòa? Lăng Tây Thành bị chính suy đoán của mình làm cho sợ hãi, rùng mình một chút.

    “… Anh làm sao lại biết được chuyện này?” Mục Chiêu Hòa vô cùng kinh ngạc khi Lăng Tây Thành biết rõ chuyện về mình. Lúc trước cậu tốt nghiệp đại học ở nước ngoài, gần đây mới về nước. Nếu không phải vì cái đám hỏi ghê tởm kia, cậu cũng không đến nỗi phải trốn nhà đi. May mà gặp được Mạc Tử Uyên, tuy thân phận anh là nhị thiếu gia của nhà họ Mạc nhưng lại chẳng hề mật báo chuyện của cậu, nếu không hiện tại cậu đã bị người trong nhà dùng vũ lực cưỡng chế mang về rồi. Nhưng việc bí ẩn nhất vẫn là làm sao Lăng Tây Thành vừa liếc mắt một cái đã biết thân phận thật của mình trong khi Mục gia chưa bao giờ cho cậu lộ mặt trước truyền thông? Mục Chiêu Hòa vốn tưởng rằng Lăng Tây Thành chỉ là một đại thiếu gia con nhà giàu, nhiều lắm thì ở trên thương trường có chút thành tựu, không nghĩ tới anh ta cũng là một người thông minh, nhạy bén.

    “Cậu đang âm mưu làm gì?” Đầu óc Lăng Tây Thành rất nặng, không muốn cùng Mục Chiêu Hòa chơi trò đánh đố, đơn giản trực tiếp hỏi ra vấn đề mình muốn biết.

    “Anh lấy tư cách gì hỏi tôi vấn đề này? Nếu như anh là bạn của Mạc Tử Uyên, tôi có thể nói cho anh biết, anh ấy là của tôi, sau này các anh không cần quan tâm nhiều như vậy. Còn nếu đứng ở góc độ tiểu tình nhân của anh, vậy anh càng không cần phải lo lắng, tôi cũng chẳng muốn liên quan đến các anh.” Mục Chiêu Hòa ghé sát tai Lăng Tây Thành nói với anh: “Cẩn thận Trịnh gia, xem xét quan hệ giữa anh và Mạc Tử Uyên, tôi muốn nhắc anh, bên Lê Tử Du có biến.”

    “Cậu nói cái gì?” Lăng Tây Thành trong nháy mắt thanh tỉnh, kéo tay Mục Chiêu Hòa lại muốn cậu nói cho rõ ràng.

    Mục Chiêu Hòa không trả lời, trừng mắt nhìn anh, sau đó dùng dáng vẻ ngây thơ la lớn: “Lăng tiên sinh, anh say lắm rồi đúng không? Có sao không? Tử Uyên ca mau tới giúp em với.”

    Lăng Tây Thành không theo kịp sự thay đổi đột ngột của Mục Chiêu Hòa, có chút ngẩn người nhìn cậu, nhưng Mạc Tử Uyên đã nghe thấy tiếng kêu của cậu ta đi tới nâng anh dậy rồi nói: “Tôi thấy tài xế nhà cậu tới rồi đó, tôi dìu cậu ra ngoài.”
    Lăng Tây Thành dựa vào người của Mạc Tử Uyên đứng dậy, quay đầu liếc mắt nhìn Mục Chiêu Hòa, đối diện là ánh mắt tà đầy ý cười của cậu. Lăng Tây Thành còn muốn nói cái gì, nhưng tư duy đã hỗn loạn không rõ ràng, chỉ có thể mơ hồ thấy khuôn mặt xinh đẹp của Mục Chiêu Hòa cười rộ lên, sau đó chớp mắt lại trở về bình thường.

    Lê Mặc và tài xế cùng nhau đỡ Lăng Tây Thành lên lầu, để anh nằm nghỉ. Thấy Lăng Tây Thành say đến khó chịu, Lê Mặc thở dài, đưa tay giúp anh cởi quần áo: “Anh hôm nay làm sao vậy? Lúc ăn cơm đã thấy anh kì kì, tự nhiên lại uống nhiều rượu đến thế?”

    Lăng Tây Thành không nói chuyện, thả lỏng tứ chi tùy ý Lê Mặc làm gì thì làm.

    “Khó chịu lắm sao?” Lê Mặc đỡ anh đứng dậy, giúp anh cởi áo khoác ra: “Anh nằm đây một chút, em xuống lầu pha trà giải rượu cho anh.”

    “Đừng đi.” Lăng Tây Thành mắt say lờ đờ mông lung kéo Lê Mặc không cho cậu rời đi.

    “Anh sao thế?” Lê Mặc biết anh uống nhiều rồi, cũng không phản kháng, thuận theo tựa vào lòng anh.

    Lăng Tây Thành ôm lấy cậu cọ cọ, hàm hồ hỏi Lê Mặc: “Mặc Mặc, em có biết Lê gia từng đắc tội với ai không?”

    “Chắc là không.” Lê Mặc cẩn thận suy nghĩ một chút, Lê gia có của cải, trên thương trường cũng rất tốt, phong cách làm việc tương đối khiêm tốn, cũng là xí nghiệp lâu đời nhất.

    “Em suy nghĩ kĩ một chút xem, có thể không phải bây giờ mới đắc tội mà đã thật lâu trước đây đắc tội thì sao?” Lăng Tây Thành vừa hỏi Lê Mặc vừa tự hồi tưởng. Đời trước mãi cho đến khi Lê gia phá sản, người sau lưng Lê Tử Du cũng không xuất hiện, cuối cùng anh cũng không biết người hạ thủ phía sau Lê gia là ai. Mà câu sau cùng Mục Chiêu Hòa nói lúc ở Dạ Mịch là ý gì? Cẩn thận Trịnh gia, ở B thị cũng đâu có gia tộc nào họ Trịnh, chẳng lẽ là bên ngoài? Lăng Tây Thành nghĩ muốn đau đầu, lại thêm cảm giác say khiến dạ dày của anh co rút đau đớn, anh thành thật xoay người ghé vào lòng Lê Mặc oán giận: “Mặc Mặc, đầu anh đau, dạ dày cũng khó chịu, làm sao bây giờ.”

    Lê Mặc không nỡ nhìn bộ dáng này của Lăng Tây Thành, chỉ xem là anh quá say, tùy anh đè nặng mình, cậu giúp anh xoa xoa thái dương. Lăng Tây Thành hưởng thụ sự chăm sóc của Lê Mặc, cũng không muốn suy nghĩ tiếp nữa, một lát sau dần thì chìm dần vào giấc ngủ.

    Mà lúc này Mạc Tử Uyên đang cùng Mục Chiêu Hòa ngồi trên ghế salon xem ti vi. Mạc Tử Uyên lén liếc nhìn Mục Chiêu Hòa đang ngồi cạnh mình, cậu giờ đây đã không còn cái khí tức nguy hiểm lúc mới gặp, Mục Chiêu Hòa tựa như một thiếu niên bình thường có khuôn mặt xinh đẹp, tinh xảo mà vô hại. Anh thiếu chút nữa đã quên mất vào lần gặp mặt đầu tiên cậu chĩa súng uy hiếp mình: “Nói một chút tôi nghe nào, hôm nay cậu nói gì với Lăng Tây Thành khiến cậu ấy vô cùng kinh ngạc thế?” Vốn định vỗ vỗ đầu cậu, nhưng chiều cao hai người không khác biệt lắm, Mạc Tử Uyên không thể làm gì khác hơn là vỗ vào vai Mục Chiêu Hòa.

    “Anh nghe được rồi!” Mục Chiêu Hòa ngoẹo đầu nhìn anh một cái, đứng dậy cầm một trái quýt từ trên bàn trà lên rồi ở tay vịn salon bên cạnh Mạc Tử Uyên thưởng thức.

    “Không có, nhưng Lăng Tây Thành không phải là người đơn giản thất thố như vậy.”

    “Em muốn ăn táo.” Mục Chiêu Hòa không trả lời Mạc Tử Uyên trái lại hất hàm chỉ chỉ đĩa táo trên bàn.

    Mạc Tử Uyên bất đắc dĩ cầm táo lên giúp cậu gọt vỏ. Mạc Tử Uyên cũng không biết vì sao, rõ ràng trong lòng anh minh bạch, Mục Chiêu Hòa cũng không phải một thiếu niên hư nhược lúc nào cũng phải chiếu cố, nhưng anh vẫn theo bản năng cưng chiều cậu. So với Lê Tử Du hoàn toàn bất đồng. Mục Chiêu Hòa so với Lê Tử Du càng rạng rỡ hơn, lúc cười rộ lên nhìn rất có linh khí, nhưng cũng không mềm yếu, thậm chí còn cho người ta cảm giác cường thế xâm lược. Mạc Tử Uyên không yên lòng gọt vỏ táo trong tay, sơ ý thiếu chút nữa đã cắt đứt ngón tay.

    “Cẩn thận.” Mục Chiêu Hòa cau mày lấy dao trong tay anh ra, tỉ mỉ kiểm tra tay anh một lần, cau mày hỏi: “Sao anh lại ngẩn người ra vậy?”

    “Không biết, có thể do mệt mỏi.” Mạc Tử Uyên dựa vào sopha nhắm mắt lại. Gần đây anh nghỉ ngơi suốt, không đi bệnh viện cũng không ra khỏi nhà, mỗi ngày giống như cùng Mục Chiêu Hòa lăn lộn cùng một chỗ. Vốn anh cho rằng mình cần thời gian rất dài để quên đi Lê Tử Du, không ngờ, nhiều ngày đã trôi qua, mình lại rất ít nhớ tới y. Rút tay mình khỏi tay Mục Chiêu Hòa, Mạc Tử Uyên hỏi cậu: “Cậu dự định khi nào về nhà?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Qua trận này đã, thế nào, anh ghét bỏ em?” Mục Chiêu Hòa được thế nằm ngửa trên đùi Mạc Tử Uyên, một lần nữa thưởng thức ngón tay của Mạc Tử Uyên thả trên ghế salon.

    Mạc Tử Uyên nhìn bộ dạng mèo con của cậu, cũng thuận theo cậu. Qua hồi lâu, nghe người chủ trì chương trình tin tức nửa đêm bắt đầu nói chúc ngủ ngon, Mạc Tử Uyên vỗ vỗ người vẫn đang nương nhờ trên người anh – Mục Chiêu Hòa nói: “Đứng lên, vào phòng ngủ đi!”

    “Không, em muốn ngủ cùng anh!” Mục Chiêu Hòa vươn dài tay ôm lấy cổ Mạc Tử Uyên, mượn lực tiến vào lòng Mạc Tử Uyên.

    Vóc dáng hai người vốn xấp xỉ nhau, Mạc Tử Uyên bị động tác của cậu khiến cho không được tự nhiên, vừa đẩy cậu ra vừa đùa giỡn bảo: “Mục Chiêu Hòa tiểu bằng hữu, khuya lắm rồi, không nên làm nũng nữa, muốn làm bé ngoan thì nên đi ngủ, được chứ?”

    Mục Chiêu Hòa nghe vậy đứng dậy giam thân thể Mạc Tử Uyên vào sopha, tiến đến bên tai anh trầm giọng nói: “Bé ngoan có được thưởng gì không?”

    Mạc Tử Uyên bị hơi thở của cậu khiến cho lỗ tai ngứa, không thể làm gì khác hơn là tách đầu cậu ra, bất đắc dĩ nói: “Đừng lộn xộn, đi tắm rồi ngủ đi.”

    “Hứ!” Mục Chiêu Hòa lưu loát đứng dậy, không tiếp tục dây dưa ở đây nữa. Trước khi cậu đi vào phòng khách quay đầu hướng Mạc Tử Uyên nói một câu: “Tử Uyên, không nên dính vào chuyện của Lê gia, rất nguy hiểm.”

    “Cậu có phải biết cái gì không?” Mạc Tử Uyên kinh ngạc hỏi.

    “Không, em không biết cái gì hết, chỉ là hứng lên nhắc nhở anh thôi.” Mục Chiêu Hòa cười nháy mắt mấy cái rồi đóng cửa vào phòng, lưu lại Mạc Tử Uyên một mình một người ở phòng khách như có điều suy nghĩ.

    Sáng sớm hôm sau, Lăng Tây Thành bị Lê Mặc đánh thức. Do say rượu nên đầu vẫn mơ hồ đau, dạ dày cũng không thoải mái đến lợi hại, miễn cưỡng uống vài hớp cháo hoa dưa muối Lê Mặc nấu, đè xuống cảm giác buồn nôn, Lăng Tây Thành thật sự không muốn đi làm. Lê Mặc nhìn dáng vẻ của anh thật sự không đành lòng, nhưng nhớ kỹ sáng nay có một hội nghị không bỏ lỡ được, chỉ có thể thúc giục Lăng Tây Thành thay quần áo chuẩn bị xuất môn đi làm.

    Lăng Tây Thành cau mày ngồi trong phòng họp, nghe quản lí của các ban báo cáo hằng ngày, ngực dị thường lo lắng. Bình thường khi nghe báo cáo, chỉ cần nói rõ ràng tháng trước đã làm gì, có gì hiệu quả, mang đến lợi ích kinh tế thế nào là được rồi, nói một đống lời nói suông như vậy thì được lợi lộc gì.

    Dùng ngón trỏ gõ bàn một cái, Lăng Tây Thành ý bảo quản lí bộ tiếp thị dừng lại: “Báo cáo của ông tôi cũng đã xem qua rồi, đề cử nhà cung cấp nào tôi cũng biết. Hiện nay tôi có một vấn đề, các người dựa vào điều kiện gì mà chọn công ty cung cấp nguyên liệu?”

    “Ách… Đương nhiên là căn cứ vào bản thiết kế trang sức của bộ thiết kế…” Quản lí bộ tiếp thị không nghĩ tới Lăng Tây Thành lại đột nhiên làm khó dễ, chưa kịp chuẩn bị trước lý do thoái thác.

    “Thật không? Tôi nhớ kỹ bản thiết kế mấy ngày nữa mới được công bố, các người vừa nói dùng cái gì chọn?”

    “Cái này…” Quản lí bộ tiếp thị bị Lăng Tây Thành áp lực, nói không ra lời. Nhưng quản lí bộ tài vụ lại lên tiếng: “Tiểu chủ tịch cần gì phải gây sự như vậy?”

    “Tôi gây sự?” Lăng Tây Thành cười lạnh nhìn hắn một cái: “Tôi lại nghĩ tôi là một người tương đối khoan dung người khác!”

    Lăng Tây Thành đem tư liệu trong tay ném lên bàn. Vốn đang dự định lưu lại những kẻ cậy vào tuổi tác trong công ty mà lên mặt này vài ngày, không nghĩ tới bọn họ lại “điếc không sợ súng” đến thế. Gọi tới Văn Lý đang đứng ở bên cạnh, Lăng Tây Thành nhỏ giọng rỉ tai vài câu. Văn Lý gật đầu, buông bút ngừng việc ghi nội dung cuộc họp lại, nhanh chóng ra khỏi phòng họp.

    Chương 42: Tin báo tử

    “Tôi biết, một bộ phận các vị đang ngồi ở đây đối với tôi bằng mặt nhưng không bằng lòng, nhưng xin đừng quên, Thần Thời thuộc về nhà họ Lăng!” Lăng Tây Thành vừa dứt lời, thì Văn Lý cầm cái gì đó từ bên ngoài đi vào. Lăng Tây Thành ra hiệu một chút, Văn Lý đem những tập tài liệu đưa đến trước mặt bọn họ. Lăng Tây Thành liếc mắt nhìn quanh những vị quản lí cấp cao đang cầm tài liệu trên tay, bình thản nói một câu: “Tất cả mọi người không cần căng thẳng, cũng đừng nhìn người khác, trong tay mỗi người đều là những tập tài liệu khác nhau, không ai giống ai.”

    Quản lí phòng tài vụ lén nhìn quản lí phòng hậu cần một chút, sau đó mở tập văn kiện trong tay ra xem, vừa mở đầu tiên ông đã ngây ngẩn cả người, bên trong không phải thứ gì quá xa lạ, mà là ghi chép tham ô của mình hằng năm, mỗi một nét bút đều ghi rất rõ ràng.

    “…” Trong nháy mắt, mồ hôi chảy đầy trán quản lí phòng tài vụ, lão vẫn cho rằng Lăng Tây Thành bất quá là nhờ vào thân phận độc đinh mới được thừa kế vị trí chủ tịch của Thần Thời này, mặc dù lúc anh thượng vị không hề có bất cứ khuyết điểm nhưng cũng chưa làm được gì lớn cho công ty. Rất nhiều lão nhân ở Thần Thời không coi Lăng Tây Thành ra gì, không ngờ một người nhìn tưởng chừng dù gặp một chút việc nhỏ cũng không thể xử lý như cậu ta lại sử dụng thủ đoạn quyết tuyệt đến vậy. Im hơi lặng tiếng thu thập toàn bộ chứng cứ, lão liếc mắt quan sát sắc mặt của những người khác, phát hiện ra mọi người đang ngồi trong phòng này không một ai có vẻ mặt tốt đẹp.

    Lăng Tây Thành thấy phòng họp trong nháy mắt yên lặng hẳn, mở miệng nói: “Nói vậy các vị ngồi đây đều đã xem xong bản tổng kết cá nhân do tôi thay chư vị làm rồi chứ! Không biết các vị có cảm tưởng gì, hay là quản lí phòng tài vụ phát biểu trước đi?”

    “Chuyện này…” Bị điểm danh, quản lí phòng tài vụ lau mồ hôi trên trán, đối với sự lỗ mảng hôm nay của mình vô cùng hối hận, lão đây đã đụng phải tổ kiến lửa là Lăng Tây Thành rồi.

    “Nói không được à? Ha ha, vậy tôi thay ông nói, thế nào?” Ánh mắt Lăng Tây Thành cực kỳ nghiêm túc, sắc lạnh, nhưng giọng nói đặc biệt nhẹ nhàng.

    “Chủ tịch… Ngài có thể nể tình tôi tốt xấu gì cũng làm ở Thần Thời nhiều năm rồi, xin hãy chừa cho tôi chút mặt mũi!”

    “Đúng vậy! Ông cũng đã làm tại Thần Thời nhiều năm rồi.” Lăng Tây Thành đứng dậy, từ trên cao nhìn xuống những vị lãnh đạo cấp cao đang ngồi trong phòng: “Những người đang ngồi ở nơi này có không ít người giờ đã là lão nhân của Thần Thời, có vài người tuổi cũng xấp xỉ bậc cha chú của tôi. Những tài liệu kia truyền đến tay tôi chẳng phải mới ngày một ngày hai, sở dĩ tôi vẫn ẩn nhẫn không công khai là vì nể tình xưa. Có thể lên được vị trí cao thế này đều là những người thông minh, trong lòng các người chắc đã hiểu tôi muốn gì. Tôi cho các người một tuần lễ xử lí những việc lặt vặt, đúng một tuần sau, tôi muốn Thần Thời bằng mọi giá phải sạch sẽ, nếu không, tôi không dám đảm bảo những tài liệu này còn ở nơi đây.” Lăng Tây Thành nói xong, nhìn quanh một vòng, lãnh đạm nói thêm một câu: “Tan họp!” Rồi để lại một đám chưởng quản cấp cao hai mắt nhìn nhau, dứt khoát rời khỏi phòng họp.

    Trở lại văn phòng, trút bỏ toàn bộ khí thế đi, Lăng Tây Thành thả lỏng dựa vào ghế hướng Lê Mặc gọi cậu: “Mặc Mặc, anh khó chịu, cầu an ủi!”

    Lê Mặc bất đắc dĩ đành phải bắt tay đi pha hồng trà cho anh: “Ai bảo anh ngày hôm qua uống nhiều rượu làm chi. Hôm nay sao anh về sớm thế, bình thường không phải họp đến trưa luôn sao?”

    “Ừ, anh bảo Văn Lý đem tư liệu điều tra lần trước đưa cho bọn họ, rồi hù dọa thêm vài câu, Thần Thời không nuôi người nhàn hạ, lớn tuổi rồi thì mau chóng về nhà dưỡng già, để những người trẻ tuổi có cơ hội phát triển.” Lăng Tây Thành nhấp một ngụm hồng trà, cái đầu căng thẳng cả một buổi sáng của anh cuối cùng cũng có thể thả lỏng rồi.

    “Anh đây là tính dọn sạch công ty hả?” Lê Mặc kinh ngạc nhìn Lăng Tây Thành, nếu cậu nhớ không lầm, mấy vị lão nhân này không chỉ có một hai người, điển hình là phòng tiếp thị, phòng kế hoạch, phòng quan hệ xã hội và cả phòng thiết kế nữa đều có quản lí là những người cùng tuổi với bậc cha chú của Lăng Tây Thành, số lượng hẳn là không ít. Lăng Tây Thành cứ đơn giản loại bỏ họ như vậy thực sự sẽ không làm ảnh hưởng đến hoạt động thường nhật của công ty chứ? Lê Mặc có chút bận tâm hỏi: “Vậy chức vụ của bọn họ anh tính sao?”

    “Phó quản lí có khả năng thì điều phó quản lí lên, còn nếu không được thì trực tiếp điều người trong phòng ban đó. Đại khái anh cũng đã chọn người hết rồi, em không cần lo lắng.” Lăng Tây Thành nhớ lại đời trước, việc đầu tiên anh làm sau khi lên nắm quyền chính là triệt để dọn sạch đám lão nhân vô dụng này, chỉ là, bây giờ có hơi sớm hơn. Về phần những người được chọn tiếp theo, anh còn nhớ rõ có mấy người vì bị cô lập nên không phát huy được hết tài năng của mình, lần này anh dự định để cho bọn họ lên chức sớm hơn. Việc điều động vị trí anh đã sớm cùng Văn Lý bàn bạc xong, về phía công ty sẽ không ảnh hưởng nhiều. Còn những người được Lê Tử Du mua chuộc, chắc là sẽ sớm cuốn gói khỏi đây thôi.

    “Được rồi Mặc Mặc, em biết Trịnh gia không?” Nhắc tới Lê Tử Du, Lăng Tây Thành lại nghĩ đến lời của Mục Chiêu Hòa ngày hôm qua.

    “Em không có ấn tượng, B thị hình như không có gia tộc nào họ Trịnh, sao đột nhiên anh lại hỏi chuyện này?”

    Lăng Tây Thành đem những lời ngày hôm qua của Mục Chiêu Hòa nói lại với Lê Mặc. Cậu nghe xong cũng có chút lo lắng. Trước kia cậu phát hiện ra chủ yếu hành động của Lê Tử Du đều nhắm vào Lê gia, điều này không hề phù hợp với tính cách của y, không nghĩ tới sau lưng y còn có người chống lưng, Trịnh gia, cậu quả thực không có ấn tượng, thậm chí cũng chưa từng nghe nhắc đến.

    “Không sao đâu, em đừng lo lắng.” Lăng Tây Thành xoa nhẹ mi tâm đang nhíu chặt của Lê Mặc: “Lần này có anh, nhất định sẽ không để Lê gia gặp chuyện.”

    Lê Mặc mơ hồ cảm thấy câu nói của Lăng Tây Thành có chút kỳ lạ, giống như anh đã từng trải qua chuyện này một lần rồi, lắc đầu, Lê Mặc cảm giác đầu óc của mình lại trở nên hỗn loạn.

    Đột nhiên cửa phòng làm việc bị gõ, Lăng Tây Thành còn chưa kịp lên tiếng, thì Văn Lý đã đi vào: “Học trưởng, cục cảnh sát bên kia đưa tin, báo Lê Tử Du đã xảy ra chuyện.”

    “Cái gì?” Ngực Lăng Tây Thành cả kinh, lúc trước anh sắp xếp để Lê Tử Du bị giam ở cục cảnh sát, chính là vì muốn tìm ra người đứng sau lưng y là ai, không nghĩ tới kẻ kia biết tin Lê Tử Du gặp nạn cũng chẳng hề nóng nảy, không có bất cứ một động thái nào. Nhớ đến những lời hôm qua Mục Chiêu Hòa nói, Lăng Tây Thành mơ hồ cảm thấy đã xảy ra chuyện lớn.
    “Cảnh sát bên kia điện thoại tới nói, lúc họ đem y vào đồn, thì y đột nhiên té xỉu trong phòng tạm giam, đồng thời còn xuất hiện bệnh trạng khó thở, bọn họ sợ y gặp chuyện không may, đã xin lệnh phóng thích.”

    “Khó thở? Anh nhớ kỹ sức khỏe Lê Tử Du đâu có vấn đề gì, không có tiền sử bệnh nào, làm sao đột nhiên…” Lăng Tây Thành suy nghĩ một chút vẫn thấy sự việc này kỳ hoặc, vì vậy nói với Văn Lý: “Bây giờ cậu gọi điện thoại cho bên cảnh sát, hỏi một chút xem y đang ở bệnh viện nào, nói cho họ biết chúng ta một lát sẽ qua.”

    “Được.” Văn Lý cũng cảm thấy rất kỳ quái, lấy điện thoại ra còn chưa kịp quay số, đã nhận được cuộc gọi đến từ bên kia, Văn Lý nghe xong vài câu, sắc mặt đại biến, cúp điện thoại, nói với Lăng Tây Thành và Lê Mặc: “Bên cảnh sát gọi tới, báo Lê Tử Du đã chết.”

    “Không thể nào!” Lăng Tây Thành và Lê Mặc trong nháy mắt thay đổi sắc mặt. Lê Tử Du đột ngột chết, Lăng Tây Thành thấy không thể tin được.

    Mà bên kia Lê Huyền cũng được xem là thân nhân của người mất, nên nhận được thông báo từ sở cảnh sát. Lê Huyền vẫn không thể tiêu hóa nổi tin tức này, miễn cưỡng hồi phục tâm tình tự mình gọi điện thoại cho cha Lê: “Ba, là con.”

    “Ừ, làm sao vậy?” Thanh âm của cha Lê nhàn nhã như đang đi dạo, mơ hồ còn nghe bên đầu kia điện thoại truyền tới âm thanh chim họa mi hót, có lẽ ông đang ở hoa viên.

    “Con mới nhận tin báo Lê Tử Du đã chết.”

    “Ừ, ba đã biết.” Thái độ của cha Lê dị thường bình tĩnh, bình tĩnh đến nỗi khiến Lê Huyền nghi ngờ có phải ông đã sớm biết tin Lê Tử Du chết rồi hay không?”

    “Ba, Lê Tử Du có phải ngoài ý muốn mà chết không…” Lê Huyền thử dò xét hỏi một câu. Anh luôn cảm thấy chuyện Lê Tử Du chết không hề đơn giản.

    Sau khi mẹ qua đời, ba đem mẹ con Lê Tử Du tiến vào Lê gia, sau đó sớm lập di chúc, bên ngoài tuyên bố anh là người thừa kế duy nhất của Lê gia. Đợi đến khi anh trưởng thành, ông liền đem công ty giao cho anh, chuyên tâm dưỡng lão. Đã nhiều năm như vậy, ba biểu hiện ra như thực sự không tham dự vào hoạt động của công ty nhưng Lê Huyền biết, bất cứ cử động nào của Lê nhà cũng nằm trong tầm mắt của ông. Lúc biết Lê Tử Du tự ý thay đổi đơn thuốc, cha biết nhưng lại ẩn nhẫn không vạch trần, trong chuyện của Lăng Tây Thành cũng không trách móc nặng nề, thậm chí còn ra lệnh cho mình không được gây phiền phức cho Lê Tử Du, điều này khiến cho Lê Huyền không tiếp thu được. Anh vốn tưởng rằng ba mình rất quan tâm Lê Tử Du, nhưng bây giờ nghe tin Lê Tử Du chết ông lại có thái độ bình tĩnh như vậy khiến anh nghi ngờ, ba rốt cuộc đang che giấu cái gì? Thân thể thực sự của Lê Tử Du có đơn giản như ngày trước ông nói với mình không?

    “Con muốn hỏi cái gì?”

    “Không có, con chỉ thấy ngay cả con vừa nghe đến tin tức này đã vô cùng kinh ngạc, không nghĩ ba lại trấn định như vậy.” Sau khi mẹ mất, bầu không khí giữa cha con họ luôn luôn có chút lãnh đạm: “Một lát nữa con sẽ đến sở cảnh sát lo hậu sự cho Lê Tử Du. Thôi, con cúp trước, ba giữ gìn sức khỏe.”

    Lúc Lăng Tây Thành và Lê Mặc chạy tới sở cảnh sát thì Lê Huyền đã đến.

    “Tình huống thế nào?” Lăng Tây Thành hỏi anh.

    “Họ nói là lúc xe chạy trên đường, thắng xe không ăn, xe từ cầu vượt đâm thẳng qua rào phân cách rớt xuống đường dưới. Mặc dù những xe khác không bị vạ lây nhưng tất cả nhân viên trong chiếc xe, bao gồm cả cảnh sát hộ tống và bác sĩ, không người nào còn sống, toàn bộ đều tử vong.” Giọng của Lê Huyền có chút trầm thấp.

    “Thi thể y thì sao?” Lăng Tây Thành cũng không biết nói cái gì, đốt điếu thuốc, thuận tiện cũng đưa cho Lê Huyền một điếu.

    “Pháp y đang xử lý, hôm nay không lãnh được.” Lê Huyền hung hăng rít một hơi, nhả khói ra rồi hỏi Lê Mặc: “Em có muốn vào xem hay không?”

    “Vâng, cũng được.” Lê Mặc biết Lê Huyền muốn nói chuyện riêng với Lăng Tây Thành, đáp ứng một tiếng, một mình vào phòng chứa tử thi.

    Thấy Lê Mặc đã đi xa, Lăng Tây Thành mở miệng hỏi anh: “A Huyền, cậu nói thật với tôi đi, rốt cuộc Lê Tử Du có quan hệ thế nào với Lê gia?”

    “Con của cố nhân, cậu hỏi cái này làm gì?”

    “Đừng có giả ngu với tôi, con của cố nhân còn có rất nhiều loại, báo ân báo oán gì cũng vậy. Gần đây xảy ra nhiều chuyện như vậy đừng nói với tôi cậu không phát hiện ra cái gì, có người muốn đối phó Lê gia.”

    “Tôi biết.” Lê Huyền phun ra một vòng khói, vỗ vỗ vai Lăng Tây Thành: “Đừng hỏi, bây giờ thân phận của Lê Tử Du tôi không có khả năng nói cho cậu biết, cậu đừng dính vào chuyện nhà Lê gia, thay tôi chiếu cố tốt Lê Mặc là được.”

    Lăng Tây Thành nghe trong giọng nói của Lê Huyền có gì đó sai sai, mơ hồ nghe ra ý tứ hàm xúc ủy thác: “Cậu đây là ý gì?”

    “Không có gì, cậu đừng suy nghĩ nhiều.” Lê Huyền vừa cười vừa nói, nhưng u buồn trong mắt không thể nào vơi đi được.

    “Được rồi, khi nào muốn nói thì đến chỗ tôi, đừng quên chúng ta là bạn bè thân nhất.” Thấy Lê Huyền không muốn nhiều lời, Lăng Tây Thành cũng không muốn gặng hỏi.

    Lăng Tây Thành đối Lê gia vẫn có một phần cảm giác áy náy. Đời trước chính mình mặc dù không công khai tham dự vào kế hoạch trả thù của Lê Tử Du. Nhưng chuyện Lê Tử Du trực tiếp lợi dụng Thần Thời chèn ép Lê gia anh biết, nhưng anh vẫn bảo trì trầm mặc, không ngăn cản. Lăng Tây Thành vốn tưởng rằng Lê Tử Du chỉ là vì Lê gia không chịu thừa nhận thân phận của y nên mới tâm thần oán giận, tiểu đả tiểu nháo ngáng chân gì cũng xong rồi, không nghĩ tới về sau y tự thân đi hủy diệt Lê gia. Đối mặt với mẹ khổ sở chất vấn, rồi cha ném tài liệu vào mặt mình mới biết Lê Tử Du mượn danh nghĩa của mình làm cái gì. Mặc kệ quá trình thế nào, sự tình của Lê gia đời trước tóm lại liên quan đến mình. Cho nên đời này Lăng Tây Thành quyết định dốc hết toàn lực bảo vệ để Lê gia được bình an.

    Cùng lúc đó, Lê Mặc đứng trước thi thể Lê Tử Du tâm tình rất phức tạp. Cậu và Lê Tử Du vốn thủy hỏa bất dung. Trong chuyện với Lăng Tây Thành xem như là lưỡng bại câu thương. Lê Mặc nói trắng ra rất ghét Lê Tử Du, nhưng cho tới bây giờ cậu chưa từng muốn Lê Tử Du đột nhiên chết như vậy. Nhìn thi thể được phủ vải trắng lên, Lê Mặc có cảm giác kỳ quái. Cậu luôn cảm thấy Lê Tử Du không phải là người dễ dàng đánh mất sinh mệnh của mình như vậy, nhất là khi y còn chưa đạt được những gì y muốn. Cho dù có người tận lực tính toán đi chăng nữa, tính cách của Lê Tử Du cũng tuyệt đối không khinh địch để chịu chết như vậy, vậy rốt cuộc là tại sao? Lê Mặc đang suy tư, đột nhiên cảnh giác có người vỗ sau lưng mình một cái.

    “Cậu là Lê Mặc?” Một người một thân tây trang giày da, mang theo ánh mắt màu bạc, tuy rằng ăn mặc rất lịch sự nhưng dáng cười ở khóe miệng lại khiến cho người khác nghĩ mười phần không có ý tốt.

    “Đúng, anh là?” Lê Mặc lui một bước, cậu cũng không nhận ra người đàn ông này, cũng không muốn tiếp xúc với hắn, nghe cách nói của hắn, dường như có quen mình.

    “Tôi là Quan Nhĩ Viễn, là bằng hữu của Lê Tử Du, trước đây Tiểu Du có nhắc qua cậu.” Nhìn ra Lê Mặc phòng bị, khóe môi của nam nhân hiện lên tiếu ý càng sâu.

    “Anh tìm tôi có việc?” Lê Mặc chẳng muốn liên quan gì đến người này, chỉ hy vọng nhanh chóng ly khai.

    “Không có gì, chỉ là trùng hợp gặp mà thôi, cậu thoạt nhìn như người chưa kết hôn ấy nhỉ! Vị đạo trên người sạch sẽ như vậy, một điểm cũng chưa dính khí tức của người khác.”

    “Hả?” Lê Mặc rất ghét giọng nói mang theo sự lỗ mãng của người này, nhíu nhíu mày dự định rời đi.

    Quan Nhĩ Viễn kéo cậu lại: “Em trai chết thảm như vậy, làm anh trai xoay người rời đi không thấy kỳ lắm sao?”

    “Y không phải là em trai của tôi.” Lê Mặc lạnh giọng nói, hất cánh tay lôi kéo của hắn ra.

    “Đúng ha, ha ha.” Quan Nhĩ Viễn cười cười, không để ý đến động tác của Lê Mặc. Lê Mặc liền liếc mắt quan sát hắn, dự định một lát ra ngoài hỏi xem anh trai có ấn tượng gì với Quan Nhĩ Viễn không. Lê Tử Du ăn nhờ ở đậu ở Lê gia, cảnh sát thông báo cho Lê gia trước là chuyện dễ hiểu, Quan Nhĩ Viễn chỉ là bằng hữu sao lại nhận được tin tức nhanh như vậy? Phương diện này nhất định có vấn đề. Lê Mặc nghĩ có chút xuất thần, không chú ý, cuối cùng bị Quan Nhĩ Viễn từ phía sau ôm lấy.

    “Buông tay!” Khí lực của Quan Nhĩ Viễn cực lớn, Lê Mặc cố sức giãy dụa nhưng không tránh thoát được.

    “Không cần uổng phí sức lực.” Quan Nhĩ Viễn hài hước nở nụ cười nói một tiếng, ở bên tai Lê Mặc lẩm bẩm: “Cậu không cần phải tránh thoát gì đâu Lê Tiểu Mặc, tôi không có ác ý, chỉ là muốn nhờ cậu gửi lời một chút.” Thấy Lê Mặc không phản kháng, Quan Nhĩ Viễn cũng buông lỏng sự kiềm chế của hắn: “Thay tôi gửi lời hỏi thăm đến cha của cậu. Thuận tiện cũng cho Lăng Tây Thành một lời khuyên, nói với anh ta có một số việc, mỗi lần làm lại là mỗi lần thay đổi, cần xảy ra sẽ xảy ra, cho nên bảo anh ta không cần thiết phải chống lại.”

    Chương 43: Nguy cơ

    Lê Mặc chưa kịp hỏi hắn nói như thế là có ý gì, thì đã bị một người kéo lấy ôm vào lòng, hương vị quen thuộc, là Lăng Tây Thành.

    Lăng Tây Thành và Lê Huyền hút thuốc xong định đi tìm Lê Mặc, vừa vào cửa đã thấy một người đàn ông không có ý tốt ôm lấy thắt lưng cậu. Lăng Tây Thành nhanh chóng đi qua ôm lấy Lê Mặc rồi hỏi: “Có chuyện gì vậy em?”

    Lê Mặc lắc đầu không nói, nhưng ánh mắt nhìn nam nhân kia lại rất đề phòng. Đối với người tên Quan Nhĩ Viễn này, cậu có chút nghi ngờ, nghe hắn ta đề cập đến Lăng Tây Thành, nhất là hàm ý sâu xa trong lời nói kia làm cậu cảm thấy sởn tóc gáy. Cái cách nói ấy giống như là tất cả mọi chuyện đều đã được định sẵn kết cục, còn bọn anh chẳng qua chỉ là những quân cờ trên tay hắn ta mà thôi.

    Lăng Tây Thành nhìn ra được sự khẩn trương của Lê Mặc, vỗ vỗ vai cậu để trấn an. Đối diện với Quan Nhĩ Viễn, ánh mắt Lăng Tây Thành sinh ra vài phần ý lạnh, giọng nói cũng trở nên nghiêm túc hơn: “Ngài đối với Lê Mặc nhà tôi dường như săn sóc thái quá rồi?”

    “Không hề, tôi chỉ mới gặp Lê nhị thiếu gia lần đầu thôi, hàn huyên đôi câu ấy mà, ha ha, anh là Lăng Tây Thành sao! Nghe danh đã lâu.” Nam nhân vừa nói vừa nhiệt tình bắt tay anh, dường như một chút cũng chẳng hề quan tâm đến địch ý trong mắt của Lăng Tây Thành, trái lại còn cố tình hướng về phía anh chớp chớp mắt, tự nhiên nói: “Anh không phải là đang ghen đấy chứ!”

    Lăng Tây Thành nhíu mày, thái độ nói chuyện của người trước mắt này khiến anh cảm thấy cực kỳ khó chịu. Đã rất lâu rồi không có ai có đủ dũng khí để nói chuyện kiểu đó với anh. Lăng Tây Thành không nói tiếp, mà đưa tay kéo Lê Mặc về phía sau, anh mơ hồ nhận ra người này đối Lê Mặc dường như có chút địch ý không rõ. Lăng Tây Thành quay đầu lại nhìn vào mắt Lê Huyền, dùng ánh mắt hỏi cậu ta xem cậu ta có biết người này hay không, Lê Huyền hướng anh lắc đầu, biểu thị mình cũng mới gặp lần đầu tiên.

    “Ơ kìa! Mới có như thế mà đã phòng bị rồi sao, tốt xấu gì trong tương lai chúng ta cũng sẽ trở thành bạn bè mà.” Quan Nhĩ Viễn nói rồi đưa cho Lăng Tây Thành và Lê Huyền mỗi người một tấm danh thiếp. Lúc Lăng Tây Thành đưa tay nhận lấy thì hắn trở tay kéo cổ tay anh ghé sát bên tai anh hỏi: “Lăng tiên sinh có thể nói chuyện riêng với tôi được không? Tôi muốn gặp ngài từ lâu lắm rồi!”

    Lăng Tây Thành chán ghét tránh ra, nhìn thoáng qua tấm danh thiếp trên tay, luật sư sở sự vụ (luật sư hành chính). Nhìn lại người đàn ông đang đứng đối diện mình, một thân tây trang giày da cũng không che giấu được vẻ lưu manh trên người, ngũ quan tuy là rất đoan chính, nhưng ánh mắt lại không hề có chút ý tốt nào. Tuy rằng thật lòng anh không hề muốn có bất kì tiếp xúc gì với con người này, nhưng trực giác anh lại mách bảo không nên từ chối. Trấn an sự lo lắng của Lê Mặc, ra hiệu cho Lê Huyền chăm sóc cậu trong chốc lát, Lăng Tây Thành đi đến bên cạnh Quan Nhĩ Viễn.

    “Không biết Quan tiên sinh tìm tôi có việc gì?”

    “Ha ha, không cần phải thận trọng vậy đâu, được rồi, tôi chính thức giới thiệu tên mình một chút, Quan Nhĩ Viễn, nghề nghiệp là luật sư sở sự vụ, hôm nay tới đây là vì muốn xử lý hậu sự cho Lê Tử Du tiên sinh.”

    “Vậy à? Vậy thì cậu đi nói chuyện với Lê Huyền, tìm tôi có ích gì?”

    “Đương nhiên là có, ngài và Lê Tử Du không phải là tình nhân sao?” Quan Nhĩ Viễn tỏ vẻ kinh ngạc nhìn Lăng Tây Thành: “So với một người anh trai không muốn thừa nhận đứa em của mình, thì đi tìm ngài đây là tình nhân của cậu ấy không phải càng thích hợp hơn sao!”

    “Thật xin lỗi, tôi và Lê Tử Du không có quan hệ gì.”

    “Không có quan hệ cũng không sao!” Quan Nhĩ Viễn xoa tay, vừa nhìn đồng hồ đeo tay vừa nói: “Thật ra tôi không có ý định nói riêng với anh, chỉ là muốn kéo dài thời gian thôi.”

    “…” Lăng Tây Thành không chịu nổi người đàn ông này nữa, xoay người dự định rời đi, cái tên Quan Nhĩ Viễn kia chắc là bị điên rồi, nói chuyện chẳng có đầu có đuôi, lại còn chả ăn khớp gì với nhau, mình đúng là não tàn mới đứng ở đây nửa ngày nghe hắn nói nhảm.

    “Lăng Tây Thành!” Quan Nhĩ Viễn gọi anh lại: “Tôi nghe nói Lê Mặc là một người yêu ghét rõ ràng, tuy rằng bình thường thoạt nhìn cậu ấy rất trầm mặc, nhưng một khi đã nhận định việc gì thì sẽ kiên quyết đến cùng. Anh nói xem, nếu Lê Mặc biết mình đã từng bị anh hại chết qua một lần sẽ phản ứng thế nào?”

    “Cậu nói cái gì?” Lăng Tây Thành kinh ngạc nhìn Quan Nhĩ Viễn, trong nháy mắt sắc mặt anh trắng bệch, làm sao hắn biết Lê Mặc đã từng chết qua một lần? Sai! Đó là chuyện đời trước, hiện tại em ấy đang ở bên cạnh anh sống rất tốt.

    “Ai nha, tôi chỉ là tùy tiện nói một chút, sắc mặt anh sao lại khó coi dữ vậy?”
    “…” Lăng Tây Thành nói không nên lời, ban đầu anh bởi vì mệt mỏi nên dựa vào mộ Lê Mặc ngủ một hồi, kết quả tỉnh lại thì đã trở về sáu năm trước. Chuyện này vẫn là bí mật lớn nhất trong lòng anh, chẳng kể với ai bao giờ. Tên Quan Nhĩ Viễn này, hắn rốt cuộc là đang đùa giỡn hay thật sự biết cái gì, hoặc là nói, chẳng lẽ hắn cũng trọng sinh như mình? Lăng Tây Thành bị suy đoán của mình dọa sợ, không biết nói gì cho phải.

    “Anh không nên hiểu lầm, thật ra tôi không hề có ác ý, trái lại tôi rất có hứng thú với anh, mời anh qua đây chỉ là muốn nhắc nhở anh không nên tiếp tục dấn thân vào cuộc chiến vô vị này nữa.” Quan Nhĩ Viễn tựa như một người anh tốt vỗ vỗ lưng Lăng Tây Thành: “Tôi nghĩ anh là một người thông minh, những đau khổ đời trước phải chịu còn chưa đủ ư?”

    “Chuyện thang lầu là do cậu làm? Cậu và Lê Tử Du rốt cuộc có quan hệ gì?”

    “Chuyện thang lầu gì? Tôi không biết.” Quan Nhĩ Viễn cười đến càn rỡ, chỉ chỉ qua chỗ anh em Lê gia đang đứng dời đi trọng tâm câu chuyện: “Anh có tin là tôi có thể dự báo được tương lai hay không? Quả bom đặt ở chỗ vách tường ngay chỗ thi thể Lê Tử Du sẽ “bùm” một tiếng nổ tung, không phải nổ thông thường đâu, vạ lây cả người đứng ngay cạnh nó nữa đấy. Anh nói xem, một là anh em cùng nhau lớn lên từ nhỏ, một là người vợ mà anh đang muốn bù đắp, trong tình huống này, anh sẽ cứu ai đây?”

    Lăng Tây Thành theo hướng ngón tay hắn nhìn qua bàn đặt thi thể đang được phủ lên bằng một tấm vải trắng, không hề phát hiện ra điểm nào kì lạ, quay lại nhìn Quan Nhĩ Viễn, thì thấy hắn đang nắm trong tay thứ gì đó giống như một chiếc điều khiển từ xa. Ngực Lăng Tây Thành cả kinh, bất chấp tất cả, đoạt lấy thứ đồ trong tay hắn, đồng thời la lên: “A Huyền, Mặc Mặc, rời khỏi chỗ đó!”

    “Hả?” Lê Huyền có chút không phản ứng kịp, kỳ quái nhìn Lăng Tây Thành, vẻ mặt của Lê Mặc cũng đầy vẻ nghi hoặc.

    Lăng Tây Thành không để ý đến họ, chỉ khẩn trương nhìn chằm chằm Quan Nhĩ Viễn, anh dự định nếu hắn có hành động gì khác thì sẽ ngay lập tức chế trụ lại. Nhưng anh không ngờ rằng Quan Nhĩ Viễn nhìn thấy anh cướp lấy chiếc điều khiển từ xa lại không hề có phản ứng gì, trái lại nhàn nhã lấy ra một điếu thuốc đưa lên miệng ngậm. Sau đó liếc nhìn về phía anh, sờ vào túi áo trong, lấy một chiếc điều khiển từ xa khác ra.

    “Mày!” Lăng Tây Thành còn chưa kịp đoạt lấy, Quan Nhĩ Viễn đã ấn cái nút chính giữa điều khiển, ngực Lăng Tây Thành “thịch” một tiếng, anh cho rằng bom sẽ nổ. Nhưng xung quanh vẫn một mảnh an tĩnh, không có tiếng nổ mạnh truyền đến. Nhìn Quan Nhĩ Viễn một lần nữa, anh thấy hắn cúi đầu xuống, từ cái điều khiển kia châm lửa đốt điếu thuốc trên môi. Lăng Tây Thành mờ mịt ấn nút của cái điều khiển từ xa trong tay mình, mới phát hiện hóa ra thứ này chỉ là tạo hình của một cái bật lửa.

    “Cậu đùa tôi đấy à?” Lăng Tây Thành cố nén cảm giác muốn đánh lộn với Quan Nhĩ Viễn.

    “Ha hả, thả lỏng nào, tôi chỉ đùa với anh chút thôi mà.”

    “Cậu rốt cuộc muốn làm gì?”

    “Tôi muốn làm gì không quan trọng. Thời gian không còn sớm, tôi phải đi đây.” Quan Nhĩ Viễn dập tắt điếu thuốc lá trong tay, thu hồi dáng vẻ tươi cười, nghiêm túc quay đầu lại nói với Lăng Tây Thành: “Hôm nay tôi tới là bởi vì có người bảo tôi đến gặp anh, Lê gia có thể sống, Lê Mặc phải chết! Lần này chỉ là cá nhân tôi đến thăm hỏi một chút, lần sau sẽ không may mắn như thế này đâu. Chúc anh có cuộc sống hạnh phúc!” Quan Nhĩ Viễn nói xong, khẽ cười ly khai.

    Lăng Tây Thành nhìn bóng lưng của hắn, ngực loạn thành một đoàn.

    Lê Mặc đi tới bên cạnh anh ân cần hỏi han: “Hắn nói gì với anh vậy, nhìn sắc mặt anh có vẻ không được tốt lắm?”

    Lăng Tây Thành lắc đầu, kéo tay Lê Mặc nghiêm túc nói: “Mặc Mặc, từ nay trở đi, không được rời khỏi anh dù chỉ là nửa bước.”

    “Cậu bị gì thế hả?” Lê Huyền đồng thời đi đến bên cạnh Lê Mặc. Lê Huyền biết, trong cuộc sống hằng ngày Lăng Tây Thành có chút không đáng tin, nhưng ở trước mặt người khác anh luôn luôn ổn trọng, nghiêm túc, rất ít khi thất thố như vậy, anh thật tò mò chẳng biết Quan Nhĩ Viễn đã nói gì mà khiến cho sắc mặt Lăng Tây Thành thay đổi lớn đến thế.

    Lăng Tây Thành không trả lời vấn đề của Lê Huyền ngay. Mệt mỏi xoa xoa mi tâm, anh bị Quan Nhĩ Viễn càn quấy, cảm thấy thật đau đầu. Bây giờ tỉnh táo lại, cũng thấy có chỗ không ổn. Quan Nhĩ Viễn, nói trắng ra là Trịnh Viễn, chính là người họ Trịnh mà Mục Chiêu Hòa nhắc anh phải cẩn thận. “Lê Huyền, tôi hoài nghi kẻ tên Quan Nhĩ Viễn này là cùng một phe với kẻ thù của Lê gia, có lẽ hắn chính là người đứng sau Lê Tử Du.”

    “Có chứng cứ gì không?”

    “Hắn nói với tôi Lê gia có thể sống, Lê Mặc phải chết.” Lăng Tây Thành nói đến chỗ này lo lắng ôm Lê Mặc vào lòng: “Lê Huyền, đây không phải là nói giỡn mà thật sự là một lời cảnh cáo. Tôi biết cậu không muốn để tôi dính vào chuyện của Lê gia nhưng hiện tại chuyện này liên quan đến sự an toàn của Lê Mặc, tôi mong cậu có thể nói thật với tôi.”

    “Hắn nói như thế thật à?” Sắc mặt của Lê Huyền cũng thay đổi, anh vẫn cho là những người này nhắm vào Lê gia, những chuyện lúc trước làm với Lê Mặc chẳng qua là tiện tay, không ngờ, thực sự là nhắm vào Lê Mặc: “Tây Thành, chuyện này một mình tôi không làm chủ được, cậu chờ tôi trở về cùng ba thương lượng một chút!”

    “Được, hy vọng cậu không để tôi chờ lâu.”

    “Ừ, đã biết. Đúng rồi, Tây Thành!” Lê Huyền đột nhiên nhớ tới trọng tâm câu chuyện của hai người cũng không phải là vấn đề này: “Lúc nãy sao cậu lại hét toáng lên bảo chúng tôi phải rời khỏi đó?”

    “Cái này…” Lăng Tây Thành không ngờ Lê Huyền còn nhớ chuyện ấy, do dự một chút giải thích: “Quan Nhĩ Viễn nói với tôi phía trong tường chỗ đặt thi thể Lê Tử Du có bom, hỏi tôi có tin không, sau đó hắn ta lấy từ trong người ra một thứ trông như điều khiển từ xa, tôi thấy hắn nghiêm túc, nên tưởng…”

    “Tưởng rằng ấn vào sẽ nổ?” Lê Huyền trợn to hai mắt nhìn Lăng Tây Thành, nhịn không được cắt ngang lời anh: “Cậu có thật là Lăng Tây Thành không vậy! Hay là bị người khác giả trang? Chuyện nhảm nhí như vậy mà cũng tin, cậu nghĩ cậu đang đóng phim sao? Ha ha ha ha, lúc nào cũng nghiêm túc, hắn ta vừa nói như vậy, chao ôi! Cho tôi cười cậu phát!”

    “Cút đi!” Lăng Tây Thành bực bội đẩy Lê Huyền ra, lôi kéo Lê Mặc xoay người ra khỏi nhà xác.

    Mạc Tử Uyên nhận được tin khi đang ngủ trưa ở nhà, thấy Lê Huyền gọi điện thoại anh thừa biết là đã xảy ra chuyện: “Làm sao vậy? Sao gọi điện cho tôi vào lúc này?”

    “Chuyện là…” Giọng Lê Huyền có chút do dự: “Tử Uyên, có chuyện này tôi muốn nói với cậu một tiếng, Lê Tử Du đã chết.” Lê Huyền cũng không biết nói tin này cho bạn mình có thích hợp hay không. Chuyện lúc trước của Mạc Tử Uyên và Lê Tử Du anh cũng có nghe qua, không giống với Lăng Tây Thành, Mạc Tử Uyên dường như vẫn còn tình cảm với Lê Tử Du.

    “Cái gì?” Mạc Tử Uyên cả người đều ngây ngẩn. Tuy anh và Lê Tử Du đã là quá khứ, nhưng tin Lê Tử Du chết vẫn khiến anh nghĩ mà thấy lạnh người, trong lòng giống như mất đi cái gì.

    Mục Chiêu Hòa nghe động tĩnh trong phòng, cũng không gõ cửa, trực tiếp đẩy cửa vào. Thấy sắc mặt tái nhợt của Mạc Tử Uyên càng thêm hoảng sợ: “Có chuyện gì với anh vậy?”

    “Lê Tử Du đã chết.” Thanh âm của Mạc Tử Uyên không nói ra được khổ tâm.

    “Chết thì chết thôi!” Mục Chiêu Hòa đi tới, đè lại vai Mạc Tử Uyên để anh ngồi trên giường: “Địa cầu này mỗi ngày đều có người chết, như một vòng tuần hoàn, anh đừng làm như ngày tận thế, ai đó nếu không biết còn tưởng y là tiểu tình nhân của anh!”

    “…” Mạc Tử Uyên thấy Mục Chiêu Hòa làm ra bộ dáng chả sao cả không hiểu sao lại nổi giận: “Bây giờ không phải lúc nói giỡn! Đó là mạng người!”

    “Lợi dụng tình cảm của anh để đổi đơn thuốc của cha Lê Huyền, bố trí phá hư hôn nhân của Lê Mặc và Lăng Tây Thành, hãm hại Lê Mặc, người như vậy cũng đáng để anh thương tâm sao? Mạc Tử Uyên, tôi không biết anh thánh mẫu như vậy đấy.”

    “Mặc kệ cậu!” Mạc Tử Uyên bắt đầu bối rối, những chuyện Mục Chiêu Hòa nói anh đều biết, anh cũng biết mình không nên nhẹ dạ, nhưng anh không khống chế được tâm tình của mình.

    “Đúng là không phải chuyện của tôi! Nhưng tôi không muốn nhìn anh bị gài bẫy mà chỉ khoanh tay đứng nhìn!”

    “Tôi cần cậu quan tâm à? Cậu chẳng qua chỉ là tôi thuận tiện nhặt về mà thôi!”

    Chương 44: Nói lời yêu

    Mạc Tử Uyên nhìn thấy ánh mắt Mục Chiêu Hòa hiện lên nét đau khổ chỉ vì một câu nói của anh, trong lòng không hiểu sao lại cảm thấy áy náy vô cùng. Chuyện Lê Tử Du chết do tai nạn xe làm lòng anh chợt nảy sinh một cảm giác khác thường. Kỳ thực anh không nên nổi cáu với Mục Chiêu Hòa, dù thế nào đi chăng nữa, thì chính đứa trẻ này đã giúp anh vượt qua thời kỳ khó khăn nhất. Thở dài một hơi, Mạc Tử Uyên đưa tay ôm lấy vai của Mục Chiêu Hòa rồi ấm áp nói: “Là anh lỡ lời, em đừng nóng giận.”

    Mục Chiêu Hòa không nói câu nào, chớp mắt liếc nhìn anh. Vì tức giận mà đôi mắt cậu trở nên thật ướt át, dưới ánh nắng rực rỡ của mặt trời sau 12 giờ trưa đôi mắt ấy càng trở nên sinh động, có linh khí hơn, nhưng. Mạc Tử Uyên giật mình, nhịn không được xoa mắt của cậu: “Đừng nhìn anh như vậy, được không?”

    “Hứ!” Mục Chiêu Hòa hừ lạnh một cái, quyết định không tính toán với anh nữa, nhưng trong miệng vẫn không nhịn được nói toẹt: “Vì tình nhân cũ mà thương tâm như vậy anh rốt cuộc có phải đàn ông không? Nói em nghe đi, anh thích cái gì ở y?”

    “Không biết, có lẽ do y là mối tình đầu chăng? Nói ra có điểm buồn cười, đừng nhìn sơ mà nghĩ anh là người trăng hoa bay bướm nhưng Lê Tử Du thật sự là mối tình đầu của anh. Thật ra lúc mới bắt đầu hẹn hò anh biết y gạt anh rất nhiều chuyện, chỉ là anh không muốn đào sâu vào. Lúc gặp Lăng Tây Thành, anh biết bộ mặt thật của y, cũng minh bạch người mình thích hóa ra chỉ là một ảo ảnh, nhưng sau này cứ chân thật như vậy ra đi, khiến lòng anh luôn cảm thấy khó chịu. Anh có giống đàn ông không khi cứ mâu thuẫn thế này mãi?”

    “Anh thích nhất cái gì của y?” Mục Chiêu Hòa hết ý đành hỏi Mạc Tử Uyên câu khác.

    “Mắt.” Ánh mắt Mạc Tử Uyên mang theo hoài niệm: “Lê Tử Du không phải là người tốt, nhưng ánh mắt của y lại đặc biệt sạch sẽ, nhìn giống như tiểu thiên sứ.”

    “Thôi đi, anh sến quá, em nghe đủ rồi.” Mục Chiêu Hòa bĩu môi khinh thường, mình cũng là đứa não tàn, cùng người mình thích hoài niệm về tình cũ và vân vân quả thực hại não mà: “Nếu em nói ở đâu cũng có người như vậy thì sao, là do anh thích dạng này thôi, y như trẻ con kém phát triển hay ấu trĩ!”

    “Cậu thì biết cái gì, cậu còn trẻ con lắm!” Mạc Tử Uyên nhìn vẻ mặt chán ghét của cậu không nhịn được đánh cậu một cái: “Nhưng mà Chiêu Hòa này, thật ra anh rất muốn được như Lăng Tây Thành, buông tay là chấm hết. Lúc đó cũng vì Lê Tử Du, cậu ấy cũng làm ầm ĩ long trời lở đất, kết quả sự tình bại lộ, đoạn tuyệt so với ai cũng kiên quyết hơn, anh thấy bây giờ cậu ta sống chung với Lê Mặc rất tốt. Nếu như anh cũng có được một phần quyết đoán của cậu ta thì tốt rồi…”

    “Hanh! Loại người như vậy có gì đáng để hâm mộ, chẳng qua cũng là một tra nam mà thôi.” Mục Chiêu Hòa nhìn Lăng Tây Thành thế nào cũng không vừa mắt, đã kết hôn rồi mà còn có tình nhân bên ngoài… Thêm nữa, anh ta cũng chẳng có bản lĩnh, đường đường là Lăng gia đại thiếu gia mà tiểu tình nhân của mình cũng không quản được, lại còn để y có thời gian đi câu dẫn Mạc Tử Uyên. Lại nghĩ tới báo cáo điều tra viết Mạc Tử Uyên rất sủng ái Lê Tử Du, Mục Chiêu Hòa liền giận không có chỗ phát tiết.

    “Cậu giống như không ưa Lăng Tây Thành, vì sao?” Mạc Tử Uyên hơi kinh ngạc khi Mục Chiêu Hòa bài xích Lăng Tây Thành, hai người kia cũng mới gặp mặt một lần, sao lại giống như là oan gia từ kiếp trước. Lúc trước ở chỗ Văn Lý ăn cơm anh cũng phát hiện, ánh mắt Lăng Tây Thành nhìn Mục Chiêu Hòa có gì đó sai sai, mang theo cảnh giác và bài xích. Mà Mục Chiêu Hòa cũng giống vậy, đối Lăng Tây Thành có một loại chán ghét đặc biệt, toàn bộ bữa cơm cũng không cho bạn mình chút mặt mũi.

    “Thì sao, không thích thì không thích thôi!”

    “Vậy cậu thích ai?”

    “Em thích anh!” Mục Chiêu Hòa cũng không chú ý, lại đem lời thật lòng nói thẳng ra miệng. Cậu sở dĩ vẫn ăn nhờ ở đậu tại đây không chịu đi bởi vì cậu phát hiện mình coi trọng bác sĩ ngoài mềm trong cứng này. Mấy ngày nay sớm chiều ở chung, cậu có thể cảm nhận được Mạc Tử Uyên không đối đãi với cậu như người bình thường, nhưng còn chưa đủ, cậu muốn để người này toàn tâm toàn ý thích mình, trong mắt hay trong tim đều chỉ có sự tồn tại của mình, không có cái khác. Mục Chiêu Hòa biết Mạc Tử Uyên là người ăn mềm không ăn cứng, cho nên cậu vẫn luôn cố ý giả trang thành người khả ái hy vọng Mạc Tử Uyên dỡ xuống đề phòng đối với mình. Không nghĩ tới giả bộ có điểm hơi quá, sự phòng bị của Mạc Tử Uyên đã tháo xuống, nhưng lại khiến anh xem mình như đệ đệ mà dỗ dành, lúc cậu kề cận Mạc Tử Uyên, Mạc Tử Uyên đều cho cậu là tiểu hài tử làm nũng, không liên tưởng đến phương diện nào khác.

    “Ha ha, cái gì, cậu thích anh, đúng rồi chứ không thì đâu có ở lại nhà anh lâu như vậy?” Mạc Tử Uyên bị dáng vẻ ảo não của cậu chọc cho không nhịn được cười rộ lên, sự lo lắng về Lê Tử Du vơi đi không ít. Nhu nhu tóc của cậu, anh thấy rất hài lòng khi đem Mục Chiêu Hòa về. Tuy cậu độc mồm độc miệng, ngạo kiều, lại hay sai bảo người khác, bình thường nói chung là giống như quan lớn, nhưng thỉnh thoảng toát ra tính trẻ con làm cho anh nghĩ cậu rất đáng yêu.

    Mục Chiêu Hòa ít khi nào thuận theo cúi đầu, tay của Mạc Tử Uyên dừng lại trên đầu cậu, cậu đã không khống chết được khát vọng đối với người trước mắt, hết lần này đến lần khác Mạc Tử Uyên một điểm cũng không phát hiện, một lòng cho rằng mình là một hài tử cần chăm sóc.

    Đối mặt với Mạc Tử Uyên vô cùng thân mật, lòng của Mục Chiêu Hòa rất phiền táo. Khí tức Mạc Tử Uyên gần trong gang tấc, Mục Chiêu Hòa chỉ có thể cố sức nắm chặt vạt áo của mình để khống chế bản thân muốn lập tức đè người phía trên ra làm chuyện bậy bạ.

    “Mạc Tử Uyên…” Nhìn ánh mặt trời sau giờ Ngọ chiếu lên mặt Mạc Tử Uyên khiến anh phá lệ ôn nhu, Mục Chiêu Hòa nhịn không được thân thủ xoa mặt anh. Mạc Tử Uyên cũng không né tránh, trong mắt anh, Mục Chiêu Hòa như đệ đệ của anh, anh không ghét sự thân cận của tiểu hài tử này. Thở dài, Mục Chiêu Hòa thả lỏng thân thể, đem đầu dựa lên vai Mạc Tử Uyên, có chút rầu rĩ không vui.

    “Mất hứng rồi à? Không phải vừa nãy ăn nói hùng hồn lắm sao? Hỉ nộ bất thường, quả nhiên là một tiểu hài tử.”
    “Em không phải tiểu hài tử! Mạc Tử Uyên, đừng quan tâm tới chuyện nhà Lê gia được không?”

    “Hôm qua cậu cũng nói vậy, cậu biết cái gì phải không?”

    “Anh biết nguyên nhân làm gì?”

    “Lê Huyền là huynh đệ của anh!”

    “Em thì sao?”

    “Ách…” Mạc Tử Uyên thoáng cái nghẹn họng, không biết nói thế nào.

    “Bỏ đi, anh chính là một tên ngốc! Không thèm nói chuyện với anh nữa!” Mục Chiêu Hòa lẩm bẩm rồi đè Mạc Tử Uyên xuống giường.

    Mạc Tử Uyên cũng không giãy dụa, để cậu nương nhờ trên người mình. Mấy ngày nay tiểu hài tử này hay lấy cớ để nương nhờ trong phòng anh không chịu ly khai, lòng Mạc Tử Uyên minh bạch có lẽ đã đến lúc cậu phải về nhà rồi. Thân phận Mục Chiêu Hòa anh cũng biết sơ sơ, tiểu thiếu gia của Mục gia sao lại vùi mình trong một tiểu khu cũ hoang phế thanh xuân. “Ai!” Mạc Tử Uyên thở dài, không những vậy… Mục Chiêu Hòa còn luyến tiếc anh, anh cũng luyến tiếc Mục Chiêu Hòa.

    “Đừng thở dài! Được rồi, Mạc Tử Uyên, anh biết vì sao Lăng Tây Thảnh lại quên Lê Tử Du nhanh như vậy không?”

    “Hả… Vì sao?”

    “Bởi vì anh ta có Lê Mặc! Anh chưa từng nghe qua sao, biện pháp tốt nhất để quên đi một đoạn tình cảm là bắt đầu một đoạn cảm tình mới!”

    “Ha hả, từ đâu ra vậy? Nói trắng ra là cậu bảo tôi yêu cậu sao?” Mạc Tử Uyên xem như cậu nói bậy. đẩy Mục Chiêu Hòa đang ở trên người mình một cái: “Đừng lộn xộn, mau đứng lên, cậu nặng quá.”

    “Hức! Anh đây là đang ghét bỏ em sao?” Mục Chiêu Hòa không chịu đứng lên, còn cố ý dùng sức ép Mạc Tử Uyên một chút.

    “Khụ.” Mạc Tử Uyên bị cậu ép đến mức không thở nổi, nhanh chóng cầu xin tha thứ: “Tôi nào dám ghét bỏ ngài? Đừng ép nữa, cậu nhìn gầy nhưng lại nặng quá!”

    “Do anh gầy thì có!” Mục Chiêu Hòa đánh giá thân thể Mạc Tử Uyên, ngũ quan ôn hòa kết hợp với nụ cười ôn nhu khiến cho cả người anh đều tràn ngập một loại năng lượng chữa lành. Mạc Tử Uyên cũng không phải mỹ nhân, nhưng đối với Mục Chiêu Hòa mà nói có lực hấp dẫn trí mạng.

    “Được được, là do anh gầy, mau dậy, càng ngày càng không được! Anh…” Mạc Tử Uyên nói đến phân nửa liền dừng lại…

    “Tử Uyên ca, thật thoải mái.” Mục Chiêu Hòa hài hước ghé vào lỗ tai anh nói.

    “…” Mạc Tử Uyên không biết nói gì cho phải, chỉ có thể lăng lăng nhìn cậu.

    Khuôn mặt tuấn mỹ của Mục Chiêu Hòa còn lưu lại hương vị tình dục nên đỏ ửng, khóe mắt khiêu mi nhãn thần lưu chuyển mị hoặc rung động lòng người, đầu lưỡi chậm rãi liếm môi trên, không nói được đây là tư vị gì. Mạc Tử Uyên nhịn không được hít một hơi, Mạc Tử Uyên sờ đến vị trí kia của cậu trong chăn.

    “Ha hả.” Thanh âm Mục Chiêu Hòa như đàn violon hoa lệ mang theo tiếu ý nhẹ giọng nói: “Tử Uyên ca, anh đẹp quá!”

    “Được rồi…” Mặc Tử Uyên chật vật giãn ra cự ly của hai người, nhưng là lại cách không ra trong không khí kiều diễm khí tức: “Cậu rốt cuộc muốn làm gì?”

    “Em thích anh, Mạc Tử Uyên.” Mục Chiêu Hòa nghiêm túc nhìn Mạc Tử Uyên nói: “Em biết anh chưa thể hoàn toàn quên được Lê Tử Du, em cũng biết anh đối xử tốt với em không phải kiểu tình nhân thích nhau. Nhưng chuyện vừa rồi, anh không ghét em đúng không? Tuy tuổi em nhỏ hơn anh, chuyện trong nhà cũng phức tạp, nhưng những chuyện này… em có thể giải quyết, em cũng không giống Lăng Tây Thành sẽ không chịu trách nhiệm, cho nên…” Giọng của Mục Chiêu Hòa có chút thấp thỏm: “Cho em một cơ hội để theo đuổi anh có được hay không?”

    Mạc Tử Uyên nhìn vẻ mặt thành thật của Mục Chiêu Hòa không nói nên lời. Trong lòng anh vẫn xem Mục Chiêu Hòa như em trai mình, thỉnh thoảng thân mật làm nũng với mình, những câu Mục Chiêu Hòa nói vừa rồi khiến anh trở tay không kịp. tuy không biết sau này sẽ thế nào, nhưng anh không thể không thừa nhận, Mục Chiêu Hòa cho anh cảm giác rất tốt. Loại nam tính mị hoặc này khiến anh hồi tưởng lại làm cho bụng dưới căng thẳng: “Cậu buông ra trước.”

    “Anh nói cho em biết đáp án đi.” Mục Chiêu Hòa vẫn rất cố chấp.

    Mạc Tử Uyên không muốn nói từ chối, nhưng không biết vì sao khi đối mặt với con ngươi cố chấp lại nói không nên lời, không thể làm gì khác hơn là vỗ vỗ bờ vai của cậu thương lượng: “Lúc mới xảy ra chuyện đó, tôi cũng rất bất ngờ, cậu cho tôi thời gian suy nghĩ thật kỹ được không?”

    “Được, em chờ anh.” Ý nguyện của Mục Chiêu Hòa đã hoàn thành bước đầu, biết không thể ép được Mạc Tử Uyên, cũng vui vẻ nguyện ý cho anh chút thời gian, chỉ là chuyện ngắn hay dài, còn là do chính anh quyết định. Nhìn Mạc Tử Uyên, ánh mắt Mục Chiêu Hòa cảm giác như người này đang rơi vào tình thế bắt buộc.

    Về phần Lê gia, Mục Chiêu Hòa nhăn lại mi, tuy rằng phiền toái một chút, nhưng nếu Mạc Tử Uyên mong muốn bọn họ không xảy ra chuyện gì, trái lại mình có thể giúp một ít, miễn cho anh phải vì việc vặt mà hao tổn tâm tư, Tử Uyên ca là của cậu, chỉ cần nhìn cậu là được rồi, những chuyện phiền phức này, cậu sẽ thay anh giải quyết sạch sẽ.

    Trở lại bên này, Lăng Tây Thành đang ngồi trong phòng làm việc của Thần Thời không thể nào chuyên tâm giải quyết công việc. Lê Mặc thấy anh tâm trạng không yên liền đi tới miễn cưỡng thoải mái anh: “Đừng suy nghĩ nhiều, đúng là nhắm vào em, bây giờ không phải em không có chuyện gì sao?”

    “Mặc Mặc em không biết, Trịnh gia rất nguy hiểm, anh cảm thấy hắn cực kỳ nghiêm túc.” Lăng Tây Thành nghĩ thế nào cũng thấy không thích hợp, nhưng lại không nói được chỗ nào không đúng, anh liều mạng hồi tưởng lại chuyện xảy ra vào đời trước, nhưng lại không nghĩ ra được cái gì hữu dụng. Hướng đi của mọi chuyện bây giờ đã thay đổi toàn bộ, ngay cả nhân vật then chốt muốn hủy diệt Lê nhà – Lê Tử Du đều đã chết, nhưng như vậy vẫn như cũ không sửa đổi được kết cục của Lê Mặc hay sao? Trịnh gia kia rốt cuộc là cái quái gì, tại sao không buông tha Lê Mặc. Còn tên Trịnh Viễn kia… nhìn chằm chằm danh thiếp trong tay, Lăng Tây Thành bực bội lấy tay giật giật tóc mình.

    “Được rồi, đừng đấu trí với hắn nữa.” Lê Mặc thân thủ đem danh thiếp trong tay Lăng Tây Thành lấy đi, đưa đến một ly trà sữa.

    Vị ngọt của trà sữa khiến tâm tư hỗn loạn của Lăng Tây Thành từ từ tỉnh táo lại: “Mặc Mặc, em không lo lắng sao?”

    “Lo lắng cái gì? Quan Nhĩ Viễn à?” Lê Mặc bình tĩnh liếc mắt nhìn Lăng Tây Thành: “Em quả thực có nghĩ đến. Trước không nói đến Trịnh gia kia, mặc kệ lai lịch hắn thế nào, ở B thị hắn hoàn toàn không thể một tay che trời, em là tiểu thiếu gia của Lê gia, vừa là vợ của đại thiếu gia Lăng gia, trừ khi Lê thị và Thần Thời sụp đổ, bằng không, cho dù Trịnh Viễn có thủ đoạn thế nào đi chăng nữa, cũng chưa chắc động đến em được.”

    “Nói như vậy không sai nhưng…” Nhớ tới kết cục đời trước của Lê Mặc, lòng Lăng Tây Thành không nói ra được hàn ý.

    “Không cần lo lắng, tự em sẽ cẩn thận một chút.” Lê Mặc mỉm cười thoải mái nhìn Lăng Tây Thành, nhưng trong lòng lại không bình tĩnh được vậy. Kỳ thực Lê gia cũng không yên bình như nhiều người nhìn thấy, phụ từ tử hiếu. Sau khi mẹ qua đời, quan hệ giữa cha và huynh đệ bọn họ càng ngày càng rét lạnh. Đối với Lê Huyền còn như vậy, miễn bàn đến người mà phụ thân không gần gũi như mình. Từ lúc Lê Mặc bắt đầu có ký ức, cha cũng chưa ôm qua cậu lần nào. Đám hỏi của cậu và Lăng Tây Thành cũng là vì lúc mẹ lâm chung giao phó. Nếu như không phải tướng mạo của cậu và Lê Huyền tương tự nhau, chính cậu cũng hoài nghi cậu có phải là con của Lê gia hay không.

    Chương 45: Thân thế

    “Mặc Mặc, em đang suy nghĩ cái gì vậy?”

    “Không có gì.” Lê mặc lắc đầu, thu hồi những suy nghĩ hỗn loạn, cậu không muốn nói sự tình trong nhà cho Lăng Tây Thành nghe. Đối ngoại, Lê gia luôn thể hiện cha con hòa thuận, ai có thể đoán được nói trắng ra quan hệ đã đến mức một tháng không làm rõ được cục diện? Huống chi vì chuyện của mình mà Lăng Tây Thành hao hết tâm lực, Lê Mặc cũng không nguyện lại làm phiền anh. Nghĩ vậy, Lê Mặc trở lại bàn làm việc của mình mở máy vi tính ra, chuẩn bị bắt đầu làm việc.

    Lăng Tây Thành biết trong lòng Lê Mặc có vấn đề, cũng không ép cậu, chuyện gần nhất đều nhắm vào Lê Mặc, cậu bị áp lực rất lớn. Lăng Tây Thành không biết Lê Mặc có muốn đi ra ngoài giải sầu một chút hay không, nhưng nhớ tới uy hiếp của Trịnh Viễn, Lăng Tây Thành nhịn không được trứ khởi mi.

    Nhìn Lê Mặc đối diện mình không yên lòng, Lăng Tây Thành cũng sốt ruột, cũng không biết sẽ còn sự tình gì phát sinh, đã biết trước trận tuyến nên cực kỳ rối loạn, không thể đi ra ngoài giải sầu, thật ra nhà mình cũng không đến nỗi. Không biết nhớ tới cái gì, khóe miệng Lăng boss cong lên thành một cái cười xấu xa, mình sống lại trở về lâu như vậy, còn chưa từng hẹn hò với Lê Mặc! Nhưng mà chuyện này còn cần Văn Lý bọn họ giúp một tay…

    Lê Huyền sau khi rời khỏi cục cảnh sát liền trực tiếp về nhà, tiện tay nắm lại một người hầu hỏi: “Ba của tôi đâu?”

    “Lão gia đang ở trong nhà ấm trồng hoa.”

    Lúc Lê Huyền đi vào nhà ấm trồng hoa, Lê Phúc Kiến đang chăm sóc bồn hoa lan ông thích nhất. Nhìn dáng vẻ thanh thản kia, nhưng thật ra Lê Huyền lại thấy tương đối xa cách: “Ba…” Lê Huyền mở miệng kêu một tiếng, nhưng không biết phải nói cái gì.

    “Con về rồi à?” Lê Phúc Kiến giương mắt nhìn Lê Huyền một chút, đình chỉ động tác chăm sóc phong lan trên tay, hình như một điểm cũng không quan tâm tại sao giờ này Lê Huyền lại có mặt ở nhà.

    “Vâng, về Lê Tử Du, con có chút chuyện muốn cùng ba thương lượng.” Trong giọng nói của Lê Huyền mang theo vài phần thăm dò.

    “Muốn hỏi cái gì cứ hỏi, không cần tới đây giả bộ với ba.” Lê Phúc Kiến buông công việc trong tay, cầm lấy cái khăn vải bố một bên lau bùn đất trên tay sau đó ngồi một bên trên ghế xích đu.

    “Hôm nay con đến cục cảnh sát, gặp một luật sư rất quái gở, có quen biết với ba sao?”

    “Luật sư gì?” Tự tay lấy chén trà, biểu tình Lê Phúc Kiến có chút mạn bất kinh tâm.

    “Luật sư hành chính, Quan Nhĩ Viễn.” Bên trong lời nói của Lê Huyền có vài phần chất vấn: “Hắn nói, Lê gia có thể sống, Lê Mặc phải chết. Ba có biết ý nghĩa của những lời này không?”

    “…” Động tác của Lê Phúc Kiến căng thẳng một chút, không nhanh không chậm cảm thán một câu: “Con cả, cha con mà con cũng dám chất vấn.”

    “Đều không phải chất vấn, con chỉ muốn biết ba nghĩ thế nào thôi. Sau mẹ qua đời con liền nghi hoặc, tuy rằng thân thể bà luôn luôn không tốt, nhưng cũng chỉ là thể chất kém con, làm sao có thể mới cảm mạo một chút mà đánh mất tính mạng mình được? Hơn nữa gần đây Lê thị trên phương diện hải quan chung quy nhiều hay ít xuất hiện một ít kẻ đào ngũ, tuy rằng không đến mức hỏng việc nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạn sử dụng của hàng hóa. Ba, có thể nói cho con biết, đây rốt cuộc là vì sao?”

    “Ba không biết. Con chỉ cần làm chuyện con nên làm là tốt rồi, chuyện khác không cần lo.” Lê Phúc Kiến xụ mặt xuống.

    “Không cần lo? Có người âm mưu hãm hại trên đầu Lê gia, muốn hại chết em con, ba bảo con phải khoanh tay đứng nhìn sao?” Lê Huyền cười nhạt nói: “Xin lỗi, con làm không được!”
    “Làm không được cũng phải làm, lẽ nào con vì Lê Mặc mà phải bồi thường bằng toàn bộ Lê gia sao?” Giọng của Lê Phúc Kiến cũng rất kịch liệt: “Nếu không phải tại nó, Lê gia cần gì phải đi tới hôm nay?”

    “Ý của ba là sao? Ý ba là tất cả mọi chuyện đều do Lê Mặc?” Lê Huyền kinh ngạc mở to mắt.

    “Ai.” Lê Phúc Kiến thở dài: “Thân phận cha mẹ của Lê Tử Du không bình thường, chuyện năm đó con cũng biết, nếu họ không mạo hiểm mưa to gió lớn đón Tiểu Du về nhà, đâu bị tai nạn giao thông mà mất. Vốn họ cũng chẳng coi ba ra gì, Trịnh gia đại ca lại tìm tới ba hỏi về muội muội của hắn, ba cũng nói thật. Lúc đó hắn không có phản ứng gì thái quá, ba cũng không để tâm, dù sao Lê gia thế lớn, ai biết được Trịnh gia lại có chút quan hệ với những người phía trên, mấy năm nay con cũng thấy đó, Lê thị vẫn không yên ổn, đều là vì Trịnh gia từ đó làm khó dễ…”

    “Trịnh gia là ai, sao con lại chưa từng nghe qua?” Lê Huyền nhịn không được cắt ngang lời nói của Lê cha: “Dù sao chuyện của cha mẹ Lê Tử Du cũng là tai nạn ngoài ý muốn, có liên quan gì tới Mặc Mặc? Ba đừng quên, ban đầu chính ba là người đã đưa ra cái quyết định kia!”

    “Hừ, quyết định của ba có gì sai, mặc kệ xuất thân ra sao, cha của Lê Tử Du tốt xấu gì cũng là đại ca của ba, Lê Tử Du coi như là người nhà họ Lê, mà Lê Mặc có là cái gì? Hơn nữa ở B thị Trịnh gia không ra mặt nhưng cùng những người phía trên có liên hệ chặt chẽ. Lê gia cũng cần phải làm ăn, nếu thật sự đắc tội với bọn họ, phá sản chỉ là chuyện sớm hay muộn!”

    “Cha của Lê Tử Du rốt cuộc là cái gì ca ca?” Giọng của Lê Huyền tràn đầy châm chọc: “Ba, ba nghĩ rằng con nhỏ tuổi nên không biết sao? Cha của Lê Tử Du là do bà nội và tiền quản gia thông dâm rồi sinh ra, ba nói Lê Tử Du cũng là người nhà họ Lê?” Ngưng một chút, Lê Huyền nói tiếp: “Thêm nữa Mặc Mặc không phải con ruột của nhà này nhưng năm đó em ấy cũng là do mẹ mang về! Ba đã quên đã đáp ứng với mẹ cái gì rồi sao?”

    Nghe Lê Huyền nhắc tới chuyện cũ của Lê nhà, ánh mắt Lê Phúc Kiến trong nháy mắt trở nên sắc bén: “Lê Huyền con bây giờ đủ lông đủ cánh rồi, cho dù thân phận của đại ca thế nào thì anh ấy vẫn là trưởng bối của con! Hơn nữa nếu không vì nể tình mẹ con, Lê Mặc bây giờ còn có thể có thân phận tiểu thiếu gia của Lê gia sao? Ba hận không thể trực tiếp bóp chết nó!”

    “Hôm nay tôi mới hiểu được tại sao khi Lê Mặc còn là một đứa trẻ đã đem gả đến Lăng gia, hóa ra là sợ bị ông hại chết. Ha hả, ba, ngài không nên lấy cái chết của cha mẹ Lê Tử Du đổ lên đầu Mặc Mặc, đây không phải là lý do để ông và Lê Tử Du căm hận Mặc Mặc, em ấy lúc đó chỉ là trẻ con. Mấy năm nay, ngoại trừ không đem thân phận của Lê Tử Du công khai ra bên ngoài, không phải ông cũng dung túng cho y không ít sao? Bây giờ ông còn muốn đem tính mệnh của Lê Mặc thí cho người ta sao?” Nhìn dáng vẻ của Lê Phúc Kiến, Lê Huyền cúi đầu hỏi một câu: “Huống chi Lê Tử Du kỳ thực căn bản cũng chưa chết đúng không?”

    “…” Biểu tình của Lê cha ngưng trọng một chút: “Con nói bậy bạ gì đó?”

    “Tôi có nói bậy hay không thì trong lòng ông tự biết, buổi sáng khi biết tin Lê Tử Du chết tôi đã bắt đầu nghi ngờ. Nếu y thực sự đã chết, ông còn có tâm tư ngồi trong nhà ấm để chăm sóc hoa cỏ nữa à? Tôi đã sớm tự mình đi đến cục cảnh sát hỏi thăm! B thị lớn như vậy, có mấy nhà dám so tài với Lăng gia? Lăng Tây Thành đã bảo bọn họ chiếu cố người làm sao mà y ở đồn cảnh sát lại gặp chuyện không may, không phải rất kỳ hoặc sao?”

    “Lê Huyền, có một số việc biết quá nhiều cũng không tốt.”

    “Thật không? Nhưng tôi vẫn muốn biết.” Ánh mắt của Lê Huyền tràn đầy ý tứ hàm xúc châm chọc: “Ông định xử lý tôi thế nào?”

    “Lê Huyền con bình tĩnh một chút, không phải ba muốn vứt bỏ Lê Mặc nhưng chúng ta đấu không lại Trịnh gia, hắn muốn Lê Mặc không được khá, chẳng lẽ ba phải dâng toàn bộ Lê gia lên sao?”

    “Ba, hôm nay tôi mới biết, hóa ra ông là người như vậy.” Lê Huyền triệt để minh bạch vì sao mấy năm nay Lê Tử Du lại ở nhà bọn họ, đã vậy còn ngấm ngầm tính toán Lê Mặc, ba cũng không nói. Mà trước đây chuyện Lăng Tây Thành có… tình nhân bên ngoài, lúc Lê Mặc bị chất vấn cũng không giúp em ấy đứng ra làm sáng tỏ, thậm chí ngay cả Lê Tử Du bóp méo chuyện thuốc than cũng kìm chế không nói. Lúc đầu anh tưởng cha chỉ là vì chuyện cha mẹ Lê Tử Du bỏ mình mà hổ thẹn, không nghĩ tới phải vứt bỏ Lê Mặc là để bảo vệ bình an cho Lê nhà. Quan Nhĩ Viễn, hay đúng hơn là Trịnh Viễn, hắn là người thân bên kia của mẹ Lê Tử Du, nhưng Lê Tử Du nếu đã có thân nhân khác vì sao ngay từ đầu Trịnh gia không đưa y về nhà, trái lại phải nuôi ở Lê gia? Trịnh gia nếu vì chuyện của mẹ Lê Tử Du mà oán hận Lê gia, tại sao lại cùng ba mình hợp tác giết Lê Mặc? Tất cả đều quá kỳ quái, trừ phi, còn có tin tức gì khác.

    “Lê Huyền.” Lê Phúc Kiến hạ giọng khuyên bảo: “Ba đã suy nghĩ kỹ rồi, ba tốt xấu gì cũng là ba con, làm sao lại đi hại con? Lê Tử Du có chết thật hay không, Trịnh gia dự định trả thù Lê Mặc thế nào, thật ra đều không quan trọng, quan trọng là… bảo vệ Lê gia đúng không?”

    “Xin lỗi, tôi không cho là vậy, Lê gia nếu phải dựa vào việc bỏ rơi Lê Mặc để tồn tại, chẳng thà trực tiếp chết đi cho rồi!”

    “Lê Huyền, con được giáo dục nhiều năm như vậy, cũng chỉ học được cách to tiếng với ba thôi à?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Tôi được giáo dục từ mẹ, ông có dạy tôi cái gì sao? Ông không cần phải làm ra bộ dạng nhớ về mẹ đâu, quan hệ của ông và vị đại tẩu trên lầu kia, trong lòng tôi rõ ràng! Công ty còn có việc, tôi đi trước!”

    “Đi đi đừng hòng trở về!”

    “Ha hả, ông nghĩ tôi thích trở về lắm à?” Lê Huyền nói xong, xoay người rời đi. Nhiều năm rồi, anh cũng triệt để chán ngấy phải biểu hiện ra vẻ cha con hòa thuận. Lê gia đối ngoại còn có thể lưu lại chút mặt mũi, đối nội sợ rằng ngay cả tình cha con cũng không còn.

    Thở dài, Lê Huyền có chút hối hận hôm nay đã xung động. Anh chỉ là bù nhìn bên ngoài của ba, Lê gia như mình làm chủ, trên thực tế rất nhiều người bên cạnh anh đều do cha an bài. Lê Huyền biết anh muốn bảo vệ Lê Mặc rất khó, Trịnh gia này thoạt nhìn cũng không phải dạng vừa đâu, hơn nữa Lê Tử Du chưa chết và cha muốn Lê Mặc gánh tội thay mình… Còn Lăng Tây Thành, Lê Huyền không biết bạn mình có đáng tin hay không, nhưng bây giờ chỉ có thể trông cậy vào anh. Trái với Lê gia, Lăng gia là một gia tộc lâu đời có vị thế của mình, Lê Huyền hy vọng Lăng Tây Thành không làm cho anh thất vọng.

    Lăng Tây Thành và Lê Mặc tan việc liền trực tiếp về nhà, trên bậc thang ở cửa nhà thấy Lê Huyền đang ngồi: “Ái chà! Lê lớn nhỏ đây là dự định đi u buồn lộ tuyến? Đừng ngại, cái này không thích hợp với cậu, nhị tài thị bản tính của ngươi.” (hơi khó hiểu)

    “Đừng quấy rầy tôi, tôi hiện tại không có tâm trạng đùa giỡn với cậu.”

    Lăng Tây Thành thấy sắc mặt của bạn mình không tốt, cũng không nói gì, ba người cùng nhau vào nhà: “Mặc Mặc, em đi nấu cơm trước, anh và Lê Huyền nói chuyện.”

    “Ừ.” Lê Mặc gật đầu, đi lên lầu thay quần áo.

    Lăng Tây Thành và Lê Huyền cùng nhau vào thư phòng: “Nói một chút đi, rốt cuộc xảy ra chuyện gì?”

    “Tôi nghi ngờ Lê Tử Du chưa chết.” Lê Huyền do dự một chút, lựa chọn nói thật với Lăng Tây Thành.

    “Có ý gì?”

    “Thật ra lúc nhận được tin y chết, tôi gọi điện cho ba mình, phản ứng của ông rất bình tĩnh, giống như đã sớm biết chuyện Lê Tử Du phải chết vậy. Tôi về nhà thăm dò ông một chút, phát hiện thái độ của ông rất kỳ lạ.”

    “Tôi đối chuyện này cũng hiếu kỳ rất lâu rồi, đối với Lê Tử Du, Lê thúc đặc biệt dung túng, thậm chí y còn sống khá giả hơn Lê Mặc. Rốt cuộc là tại sao?”

    “Bởi vì Mặc Mặc không phải con của nhà họ Lê, Lê Tử Du mới đúng.”

    “Không thể nào!” Lăng Tây Thành kinh ngạc hỏi Lê Huyền, ngũ quan Lê Mặc và Lê Huyền giống nhau như đúc, đúng chung một chỗ vừa nhìn đã biết là hai huynh đệ, hơn nữa tuy rằng lúc đó mình còn nhỏ, nhưng trong ấn tượng của anh, Lê mẹ quả thật sinh ra hai người con.

    “Thật ra nói đến việc này cũng ngay thẳng vừa vặn, có thể cậu cũng có ấn tượng, tôi có một em trai, nhưng lúc ba tuổi bị cảm mạo không chăm sóc tốt, kết quả thành ra viêm phổi chết ở bệnh viện. Mẹ tôi vì… chuyện này cực kỳ đau khổ, lúc nào cũng rầu rĩ không vui. Buổi tối ngủ mớ cũng nhắc tới, sau này bác sĩ nói cứ tiếp tục thế này mãi không được, kiến nghị chúng tôi nhận nuôi một đứa trẻ một tuổi mấy không khác biệt với em ruột mình lắm, dời đi sự chú ý của mẹ tôi một chút. Lê Tử Du…”

    Lê Huyền do dự một chút nói: “Cha của y là con ngoài giá thú của Lê gia, mặc dù không đường đường chính chính nhưng quan hệ với ba tôi cực kỳ tốt, lúc đó ông ta và ba tôi thương lượng thế nào không biết, nhưng kết quả cuối cùng, Lê Tử Du được nuôi ở nhà chúng tôi. Lúc đầu mẹ tôi tiếp xúc với y vài lần, sống chung cũng không tệ, cho đến khi bà gặp Lê Mặc. Ngoại hình của Lê Mặc giống y như đệ đệ đã chết của tôi, tuy rằng không phải nói quá, nhưng em ấy rất ngoan, vốn mẹ tôi không tiếp thu nổi tin đệ đệ đã chết, nhìn thấy Lê Mặc lại càng thêm khẳng định đệ đệ chưa chết. Lúc đó tinh thần bà đang trong trạng thái không tốt, tôi và ba cũng chỉ có thể phối hợp với nàng. Thế nhưng Lê Tử Du lại không như vậy, từ nhỏ y đặc biệt có đầu óc, giả bộ trước mặt mọi người không nói gì, phía sau luôn ăn hiếp Lê Mặc, bị tôi bắt gặp hai lần, vừa làm gì y, y cũng méc ba tôi, sau đó một ngày kia y bị mẹ tôi phát hiện, nói kiểu gì bà cũng không chấp nhận cho Lê Tử Du ở trong nhà tôi nữa. Ba tôi nói mãi không được, cũng sợ kích động bà, đành gọi điện thoại cho người nhà của Lê Tử Du đến đón y. Kết quả cha mẹ của Lê Tử Du trên đường xảy ra tai nạn xe cộ, tử vong tại chỗ. Trên thực tế, mẹ của Lê Tử Du bây giờ không phải mẹ ruột của y, sau khi chuyện này xảy ra, ba tôi và mẹ tôi lục đục, chuyện sau này thì cậu biết rồi.”

    Chương 46: Sóng ngầm

    “Sao mà máu chó quá vậy!” Lăng Tây Thành nghĩ Lê Huyền đơn giản là đang nói chuyện trong tiểu thuyết, Lê Mặc cư nhiên không phải là con ruột của Lê gia. Nhưng không phải vì thế mà giải thích được vì sao Lê Tử Du hận Lê gia và Lê Mặc.

    “Sở dĩ chuyện của Lê Tử Du lúc trước, thái độ của ba tôi cậu cũng biết rồi đó.” Lê Huyền do dự một chút, vẫn không muốn đem chuyện cha mình muốn bỏ Lê Mặc truyền ra ngoài, tuy Lăng Tây Thành rất đáng tin cậy nhưng việc xấu trong nhà không thể truyền ra ngoài.

    Lăng Tây Thành gật đầu, cuối cùng anh cũng minh bạch chuyện này, nó trái với những gì anh nghĩ. Nhưng anh vẫn không nghĩ ra, đúng là Lê thúc vì thẹn với Lê Tử Du nên mới dung túng y, chuyện kê đơn lần trước ông còn chưa sáng mắt ra sao? Lẽ nào ông không ngại Lê Tử Du không chỉ muốn tính mạng của Lê Mặc thậm chí còn bao gồm cả ông nữa sao? “Chuyện thuốc thang của Lê thúc rốt cuộc xử lí thế nào?”

    “Không giải quyết gì cả. Trực tiếp đem sự tình đè xuống.” Lê Huyền cũng biết điểm này rất kỳ quái, nhưng lại nghĩ đến tình cảnh chẳng mấy trong sáng giữa ba mình và mẹ nuôi của Lê Tử Du, không khỏi nghĩ đến một khả năng: “Tây Thành, có khi nào Lê Tử Du chính là con của ba tôi không?”

    “Chuyện này…” Nhớ tới kết quả giám định đời trước, Lăng Tây Thành cũng không biết nói như thế nào, nhìn sắc mặt của Lê Huyền, Lăng Tây Thành hỏi sang chuyện khác: “Cậu dự định sẽ tá túc ở nhà tôi sao?”

    “Đúng vậy, kẻ bỏ nhà đi chỉ có thể cầu chứa chấp.” Lê Huyền nhún nhún vai, ra vẻ không sao cả nói. Lúc ra đi anh không có ý định trở lại. Từ sau khi Lê Mặc và Lăng Tây Thành kết hôn, anh thấy dường như trong nhà ai cũng bình thường, mỗi ngày đối mặt với kẻ giả vờ nhu thuận – Lê Tử Du, người cha làm bộ tình thâm ý nặng với vợ quá cố, còn cả người hầu trong nhà chưa bao giờ nói chuyện, Lê Huyền dường như cảm thấy cho đến nay mình có thể bảo trì một tâm tình thoải mái thật không dễ dàng gì, nếu bây giờ có cơ hội, anh tuyệt đối sẽ không quay lại cái nhà đó.

    “… Cậu sao không đi qua nhà Tử Uyên mà ở?” Hiểu được ý tứ hàm xúc trong lời nói của Lê Huyền, trong giọng nói của Lăng Tây Thành không khỏi dẫn theo vài phần ghét bỏ, anh ghét nhất là người “thừa nước đục thả câu”.

    Nghe ra sự bất mãn trong lời nói của Lăng Tây Thành, Lê Huyền rất phiền muộn, không phải hảo huynh đệ vào loại thời điểm này sẽ ôm lấy nhau sảng khoái nói, tất cả đã có tôi lo sao? Sao lại có cái giọng ghét bỏ đó? Nghĩ vậy, Lê Huyền cũng không nhịn được “chọt” lại Lăng Tây Thành: “Tôi lo lắng cậu không đáng tin cậy, nên đến để xem gần đây cậu chiếu cố Mặc Mặc thế nào.”

    “…” Lăng Tây Thành bị một câu này của Lê Huyền khiến cho nghẹn họng, nhưng mà Lê Huyền nói không sai, hiện tại có người muốn đối phó với Mặc Mặc, bản thân mình cũng không có khả năng 24/24 đều đi theo bên người Mặc Mặc, sẽ có lúc sơ sót, Lê Huyền ở nhưng thật ra yên tâm rất nhiều: “Chuyện Lê thị cậu định thế nào? Tôi nhớ Lê gia cũng do cậu quản lý, có nắm chắc không?”

    “Sáu tầng đó, nhưng chủ yếu quản một cái. Cùng lắm thì kệ, tới nhờ cậy cậu, ở đâu cũng vậy chỉ cần có cơm ăn là được. Cho dù Lê Mặc không có quan hệ ruột thịt với tôi cũng không quan trọng, em ấy vẫn là đệ đệ ruột của tôi, tôi làm sao có thể trơ mắt nhìn ẻm gặp chuyện không may? Được rồi, tên Quan Nhĩ Viễn kia chắc chắn là Trịnh Viễn, là người nhà của mẹ ruột Lê Tử Du, hôm qua tôi cũng mới nghe ba tôi nói, nhưng hắn ta cũng thật to gan, dám lấy cái tên đơn giản như thế ý là xem chúng ta ngu ngốc mà đùa giỡn.”

    “Đừng nói nữa, hôm nay trở về tôi có bảo Văn Lý đi thăm dò căn nguyên bên trong của chuyện này, căn bản không nhìn ra nơi đó có gì không thích hợp. Gần đây thật sự không làm được cái gì ra hồn, một hai người đều chẳng thu hoạch được gì cả, hết lần này tới lần khác thể diện bị mất sạch.” Nhắc tới chuyện này Lăng Tây Thành cũng có chút nhụt chí, nếu không tra được, anh cũng chỉ có thể đi tìm Mục Chiêu Hòa. Ngẫm lại tính tình thích làm theo ý mình của cậu này, Lăng Tây Thành liền đau đầu, anh thật sự không muốn tiếp xúc cùng Mục Chiêu Hòa.

    Hai người nói chuyện xong, cùng đi xuống lầu, Lê Mặc đang nấu cơm ở nhà bếp. Lăng Tây Thành tiến tới ôm Lê Mặc từ phía sau, lòng có chút luyến tiếc. Mặc Mặc của anh, rõ ràng tốt như vậy, lại bị người trong nhà khi dễ.

    “Anh nói xong rồi à?” Lê Mặc quay đầu lại liếc mắt nhìn Lăng Tây Thành, động tác trên tay cũng không dừng lại.

    “Ừ, A Huyền sẽ ở nhà chúng ta hai ngày.” Lăng Tây Thành khẽ hôn một cái lên gò má Lê Mặc, đánh trống lảng trả lời, hiểu ý Lê Huyền, Mặc Mặc không nên biết thân thế thật của mình. Bây giờ nói cho cậu biết, ngoại trừ khiến cho Lê Mặc phiền não ra thì không có ích lợi gì. Không bằng cứ chờ sau khi mọi việc xong xuôi hẵng nói cho em ấy biết, lúc đó cũng tương đối ổn, nếu Lê Mặc muốn tìn cha mẹ ruột, mình cũng có thời gian giúp đỡ em ấy, lúc này nên lùi một bước, xử lý chuyện của Trịnh gia quan trọng hơn.

    Lê Mặc không suy nghĩ nhiều, thuận miệng hỏi một câu: “Sao vậy anh? Anh em và ba cãi nhau à?”

    “Ai biết đâu, cậu ấy chưa nói, đại khái là anh hai em có bệnh đừng nên chạm vào, đừng để ý đến cậu ta!” Nghĩ đến việc sau này Lê Huyền đều phải ở lại nhà mình, Lăng Tây Thành ít nhiều còn có chút phiền muộn. Lê Mặc da mặt mỏng, trong nhà có thêm người ngoài, mình không thể giống trước đây thời khắc nào cũng dính lấy Lê Mặc.

    Lê Mặc cười cười, cậu biết Lăng Tây Thành và Lê Huyền không ưa nhau, bất đắc dĩ nói một câu: “Anh thật là! Một ngày không cùng anh hai em phân cao thấp không được sao.”

    Cơm chín, ba người Lăng Tây Thành ngồi trước bàn ăn, Lê Huyền và Lăng Tây Thành đều cố ý tránh nói đến chuyện xảy ra ban ngày, nhưng đang lúc dời đi trọng tâm câu chuyện, tâm tình của Lê Mặc cũng nhờ bầu không khí này mà trầm tĩnh lại. Đột nhiên, điện thoại di động của Lăng Tây Thành vang lên, vừa nhìn thấy là số của Văn Lý: “Alo, có chuyện gì?”

    Thanh âm của Văn Lý nghe có chút sốt ruột: “Học trưởng, thi thể của Lê Tử Du biến mất rồi! Cảnh sát mới điện nói với em, buổi chiều không phải các anh đi tới sở cảnh sát sao? Người phụ trách phòng pháp y còn nói, cho đến khi các anh đi, thi thể vẫn còn ở đó nhưng đến khi bọn họ tan việc đến kiểm tra theo thông lệ lại phát hiện không thấy thi thể đâu!”

    “Ừ, anh đã biết. Em xem cảnh sát bên kia điều tra thế nào.” Phản ứng của Lăng Tây Thành rất bình tĩnh, lúc ở thư phòng Lê Huyền đã nói với anh tin tức có khả năng Lê Tử Du không chết, bây giờ nhận thêm điện thoại từ Văn Lý nhưng thực sự cũng không cảm thấy kinh ngạc gì.

    “Học trưởng, anh có manh mối gì à?” Nghe Lăng Tây Thành phản ứng khá bình tĩnh, lòng Văn Lý thả lỏng không ít.
    “Chờ ngày mai sau khi vào sở rồi tính.”

    “Vâng, được.”

    Cúp điện thoại của Văn Lý, Lăng Tây Thành tiếp tục ăn.

    “Xảy ra chuyện gì à?” Lê Mặc ân cần hỏi một câu.

    “Ừ, thi thể Lê Tử Du biến mất.” Đối mặt với ánh mắt lo lắng của Lê Mặc, Lăng Tây Thành cười nhu nhu tóc cậu trấn an nói: “Không có việc gì, ăn cơm trước đi, tất cả đã có anh lo rồi.”

    Mà giờ khắc này, trong một nhà trọ nhỏ ở S thị, một nam nhân mặt quấn đầy băng vải ngồi trên ghế salon hung hăng trừng mắt nhìn ảnh chụp của Lăng Tây Thành trong tạp chí, âm ngoan nói: “Lăng Tây Thành, Lê Mặc, tao nhất định sẽ không bỏ qua cho tụi mày!”

    Đêm khuya, tại nhà Mạc Tử Uyên, Mục Chiêu Hòa nhẹ bước từ phòng Mạc Tử Uyên đi ra, không tiếng mở cửa chính, ngoài cửa là một nam nhân chờ đã lâu đưa tư liệu cho cậu.

    Mục Chiêu Hòa liếc mắt một cái, cười lạnh nói: “Lê lão đầu quả thực hào phóng mà, vì quyền lợi lão có thể từ bỏ chính con trai của mình.”

    “Thiếu gia, vậy chúng ta phải làm gì tiếp theo? Vẫn tiếp tục điều tra sao?”

    “Điều tra!” Mục Chiêu Hòa do dự một chút, sau đó phân phó: “Thuận tiện tìm người theo dõi Lê Huyền, đừng rời mắt khỏi hắn.”

    “Được, nhưng thiếu gia, thời gian ngắn thì không vấn đề, thời gian dài sợ rằng sẽ bị phát hiện… Mấy ngày nay bên Lăng gia đã tìm người điều tra Trịnh gia, nếu không cân nhắc kỹ sợ sẽ bức dây động rừng.”

    “Ừm…” Mục Chiêu Hòa trầm ngâm một chút: “Vậy tư liệu về Nhật Bản thế nào?”

    “Là thật.”

    “Vậy nghĩ biện pháp tiết lộ cho Văn Lý, Lăng Tây Thành không phải nhờ người này đi điều tra Nhật Bản sao? Lúc trước tôi đã nhắc nhở anh ta về chuyện của Trịnh gia, chỉ cần anh ta không phải kẻ ngốc, nhất định sẽ nắm được Nhật Bản này là của Trịnh gia. Hiện tại phải bảo vệ tính mạng của Lê Huyền, còn lại để xem Lăng Tây Thành có thủ đoạn gì!” Đã lâu rồi cậu không để ý chuyện ở B thị, nếu không phải vì Mạc Tử Uyên, Mục Chiêu Hòa cũng chẳng muốn nhúng tay vào. Ngáp một cái, Mục Chiêu Hòa miễn cưỡng hỏi: “Còn chuyện gì khác không? Không có thì tôi đi ngủ tiếp.”

    “Có, lão gia hỏi ngài bao giờ quay lại?”

    “Nói với lão già đó, chờ tôi đem vợ về.”

    “Ách… Như vậy không tốt lắm đâu! Phu nhân rất lo lắng cho an toàn của ngài.”

    “Có gì không tốt? Lão già không phải bảo tôi phải mang vợ về nhà sao? Để đáp ứng nhu cầu của ổng, tôi đang nỗ lực đây!”

    “Ách… Thiếu gia, việc ấy…” Người đàn ông muốn nói lại thôi nhìn một chút phía sau Mục Chiêu Hòa.

    “Ngươi đây là đang diễn cái gì?” Mục Chiêu Hòa mặt nhăn mày nhíu: “Có chuyện cứ nói, có rắm cứ phóng. Đừng có như đàn bà, thiếu gia tôi chán ngấy vụ này rồi!”

    Mục Chiêu Hòa vừa dứt lời, bên tai cậu liền vang lên một tiếng nói mang theo than vãn ôn nhu: “Trẻ con không được ăn nói thô tục, còn nữa cậu nói ai là vợ, hửm?”

    “Ách… Nghe được phía sau truyền tới thanh âm quen thuộc, sắc mặt của Mục Chiêu hơi thay đổi một tý: “A! Tử Uyên ca, không phải anh đang ngủ sao?”

    “Vấn đề này không quan trọng.” Mạc Tử Uyên chỉ chỉ người ngoài cửa: “Không giới thiệu một chút à? Vào nhà đi!” Lúc trước Mục Chiêu Hòa nói với anh không nên dính vào chuyện của Lê gia, Mạc Tử Uyên tự suy đoán có phải cậu ta biết gì hay không, nhưng lại nghĩ tiểu hài tử này mỗi ngày đều chung một chỗ với mình, cũng không thấy tiếp xúc với ai, anh cũng bỏ đi suy đoán này. Nếu hôm nay anh không đúng lúc phát hiện Mục Chiêu Hòa không ở cạnh mình đi ra ngoài, thật sự sẽ không thấy Mục Chiêu Hòa có liên hệ với thuộc hạ của mình: “Nói một chút xem, chuyện gì xảy ra?”

    “Đây là Dương Hạ, là tâm phúc của em. Hôm nay đem tư liệu đến cho em.” Thấy Mạc Tử Uyên không tức giận, Mục Chiêu Hòa cũng yên tâm, đem đông tây trong tay giao cho Mạc Tử Uyên: “Tử Uyên ca, anh xem rồi đừng ngạc nhiên nhé, Lê gia lún sâu lắm rồi.”

    Mạc Tử Uyên nhận lấy đống tư liệu nhìn một chút rồi chọn chọn mi: “Cậu có chắc là cậu điều tra đúng không vậy.”

    “Đương nhiên, người của bên em đều là điều tra viên chính cống, không thể so sánh với đám thám tử nghiệp dư của anh và Lăng Tây Thành được.”

    “Nhưng không thể thế này được, Lê thúc không giống người như vậy.” Mạc Tử Uyên vẫn không thể tin được, anh nhớ không lầm, tuần trước báo chí còn đưa tin Lê gia là một gia đình đạt tiêu chuẩn năm sao, nhưng tư liệu Mục Chiêu Hòa điều tra lại hoàn toàn ngược lại.

    “Thôi đi! Lão già đó à.” Mục Chiêu Hòa biểu môi khinh thường: “Anh không biết Lê gia nói trắng ra có bao nhiêu loạn, cái loại người từ ổ dâm đãng này sinh ra Lê Huyền và Lê Mặc bình thường cũng không dễ dàng. Lão già đó, lúc mẹ Lê Huyền mang thai thì cặp kè bên ngoài, Lê Tử Du tám phần mười chính là con lão. Ai, Tử Uyên ca, anh biết người đàn ông của mẹ Lê Tử Du là ai không? Là ca ca cùng mẹ khác cha của lão già đó đấy, thần kì lắm đúng không? Cùng mẹ khác cha! Chuyện quan trọng nhất là mẹ của Lê Huyền cũng không biết chồng mình chán cơm thèm phở.”

    “Cậu nói bình thường không được à!” Mạc Tử Uyên bất đắc dĩ gõ đầu Mục Chiêu Hòa một chút. Lúc trước anh chỉ biết Mục Chiêu Hòa thích xem đủ loại tạp chí, còn tưởng cậu buồn chán nên tìm thú tiêu khiển. Bây giờ chính tai nghe cậu bừng bừng khí thế thảo luận chuyện nhà người khác, trái lại không cảm thấy kỳ quái.

    Ngồi đối diện là Dương Hạ im lặng hơi cúi đầu, anh cũng không biết phải nói với Mạc Tử Uyên thế nào, thiếu gia nhà mình tuy lớn rồi nhưng vẫn ham thích thu thập chuyện nhà người ta, như vậy có ảnh hưởng đến hình tượng cậu ấm trong lòng con người cao thượng kia không?

    “Hứ!” Mục Chiêu Hòa cũng phát hiện biểu hiện của mình dường như hưng phấn thái quá, nhanh chóng chuyển thái độ, sừng sộ nói với Mạc Tử Uyên: “Trước đây em phát hiện chuyện nhà Lê gia tương đối kì quái, sau đó bảo thuộc hạ điều tra một chút, kết quả phát hiện rất nhiều tin tức bị che lấp.”

    Nói đến đây, Mục Chiêu Hòa hướng về phía Dương Hạ nháy mắt, Dương Hạ hiểu ý xuất ra máy tính bảng trên người, tra một phần tư liệu điện tử đưa cho Mạc Tử Uyên: “Tử Uyên ca anh cũng biết đó, chúng em ở B thị là những… gia tộc đã lâu đời, giống như Mạc gia, chúng em là Mục gia, còn có Lăng gia nữa, gia tộc nào cũng có người tài mới duy trì được lâu như vậy, bọn họ là người lãnh đạo quyền cao chức trọng, chúng em cần dựa thế, thường xuyên qua lại liên hệ rất chặt chẽ, nhà mẹ đẻ của mẹ Lăng Tây Thành không phải là người của quân đội sao!”

    “Vậy ý của cậu là?”

    “Lê gia trở nên giàu có, đáo lê huyền này cũng mới là đời thứ ba, nội tình bên trong so với bên em không bằng, lão già họ Lê là một người cực kỳ tham vọng, lão muốn Lê gia trở thành gia tộc thịnh vượng nhất ở B thị, cho nên trước kia câu dẫn con gái của Trịnh gia, muốn tiến hơn một bước, không ngờ người này lại bị tai nạn xe cộ mà chết. Trịnh gia toàn gia đều là bệnh tâm thần, thực sự nghĩ Lê gia hại chết con gái nhà bọn họ sao bọn họ có thể bỏ qua, lê lão đầu bây giờ là ở bảo hổ lột da, phỏng chừng đợi được hắn vô dụng cũng sẽ bị bỏ qua.”

    “Cậu mới nói Lê Huyền sẽ gặp nguy hiểm là thế nào?”

    “Bởi vì Lê Huyền biết quá nhiều. Người của em nói cho em biết, hôm qua Lê Huyền đùng đùng ra khỏi Lê gia, sau đó đi đến nhà Lăng Tây Thành, em đoán anh ta cãi nhau một trận với ông già. Nói như vậy, Trịnh gia tuyệt đối sẽ không buông tha cho Lê Huyền. Hơn nữa có khả năng Lê Mặc không phải là em ruột của Lê Huyền, thân thế của cậu ta nhất định có vấn đề, bằng không Trịnh gia cũng không để ý và buông tha cậu ta.”

    “Chuyện này không thể nào, chính anh nhìn Lê Mặc khôn lớn, tuy rằng lúc đó anh còn rất nhỏ nhưng anh nhớ rõ Lê Huyền có đệ đệ.”

    “Anh xem cái này.” Mục Chiêu Hòa đưa chứng cứ điều tra về những học sinh cũ: “Dựa theo cái này chứng minh vào lúc này, Lê Mặc năm nay chắc đã 26 tuổi, nhưng anh xem cái này.” Mục Chiêu Hòa đưa ra danh sách học sinh: “Ở đây nói Lê Mặc nhập học lúc 6 tuổi. Anh xem hai năm này, nếu dựa theo thời gian trong chứng minh thư mà tính, Lê Mặc lúc này không phải 6 tuổi mà là 8 tuổi. Hơn nữa em đã cho người điều tra qua, hồ sơ của Lê Mặc lúc trước bị người sửa đổi, ngày sinh tháng đẻ đã bị sửa lại hết.”

    “Không thể nào!” Mạc Tử Uyên cảm giác nhận thức của mình đã bị lật đổ toàn bộ, Lê Mặc cư nhiên không phải em ruột của Lê Huyền.

    “Không riêng gì những… cái này, em xem mấy cái này nữa! Đây là tư liệu liên quan đến Lê Mặc nằm viện, anh xem những loại thuốc đã sử dụng xem.”

    “…” Mạc Tử Uyên nhìn tên thuốc mà cảm thấy cực kỳ khó tin, đây là một ca bệnh trẻ em nguy kịch, như vậy thì có khả năng: “Ý của cậu là nói…”

    Chương 47: Hợp tác

    “Đúng, quả thật Lê Huyền có một đệ đệ, nhưng không biết vì sao lại chết, sau đó nhà bọn họ đem Lê Mặc về, thay thế cho hài tử của mình. Khá trùng hợp ở chỗ, vóc người của Lê Mặc và đứa con của Lê gia rất giống, cho nên qua nhiều năm như vậy cũng không bị người ngoài phát hiện.”

    “Vậy bây giờ rốt cuộc Lê Mặc là con ai?”

    “Không biết.” Mục Chiêu Hòa lắc đầu, thân phận của Lê Mặc cậu điều tra đã lâu, không biết là vì nguyên nhân gì mà cho đến tận bây giờ, Lê Mặc giống như là người ở đâu đột nhiên nhảy ra, không rõ nguồn gốc tự nhiên xuất hiện trong nhà họ Lê. Trừ phi, có người cố ý đưa cậu ấy vào.” Chuyện này Trịnh gia không thoát được quan hệ, hơn nữa em hoài nghi em ruột của Lê Huyền và mẹ anh ta đều bị lão già họ Lê cấu kết với Trịnh gia hại chết!”

    “Lê thúc nỡ lòng nào… Cậu có chứng cứ gì không?”

    “Tạm thời vẫn chưa có, muốn điều tra nhưng lại không tra được.”

    “Chiêu Hòa, ngoại trừ Lê gia cậu còn tra được cái gì?”

    “Ừm… Còn lại cũng không nhiều lắm.”

    “Những tài liệu này có thể cho anh một phần được không?”

    “Ách… Tử Uyên ca không phải muốn đưa cho…” Mục Chiêu Hòa có chút do dự, sở dĩ cậu vẫn giấu giếm không nói là bản thân mình muốn xem một chút náo nhiệt. Nếu như Mạc Tử Uyên mở miệng, cậu cũng sẽ không lẩn tránh, gần đây trái phải không có việc gì, tham dự vào một chút cũng không sao: “Có thể được, nhưng Tử Uyên ca lấy cái gì để đổi đây, Mục gia chúng em không làm ăn lỗ vốn đâu?”

    Mạc Tử Uyên nghe cậu nói xong hơi nhíu mày, nhìn nhìn đáy mắt có phần giảo hoạt của tiểu hài tử, nhìn chằm chằm vào loại tình thế bắt buộc này. Mạc Tử Uyên không hiểu vì sao thân thể có chút phát nhiệt, không tự chủ nhớ tới buổi chiều hai người ở trong phòng làm loại sự tình gì. Nói ngắn gọn một câu: “Tùy cậu, tôi đi ngủ, hai người nói chuyện xong nhớ khóa cừa.” Sau đó đứng dậy đi vào phòng ngủ.

    Một lát sau tiếng nói chuyện bên ngoài biến mất, mơ hồ nghe âm thanh cửa đóng lại. Không lâu sau, Mạc Tử Uyên phát giác phía sau mình có một thân thể ấm áp.

    “Tử Uyên ca, anh đừng giận em nha!” Thanh âm của Mục Chiêu Hòa mềm mềm, tay từ phía sau duỗi ra cẩn thận đặt bên hông anh, nhưng lại có chút cảm giác như tiểu động vật làm nũng.

    “Không có, chỉ là có chút kinh ngạc, vẫn xem cậu như một đứa trẻ, đột nhiên phát hiện cậu tài giỏi như vậy, làm tôi hơi sợ!” Mạc Tử Uyên trở mình nằm mặt đối mặt với Mục Chiêu Hòa.

    “Tử Uyên ca, anh đừng lo cho chuyện nhà Lê được không?” Thần sắc Mục Chiêu Hòa rất nghiêm túc.

    “Lê Huyền là bạn từ nhỏ của anh, nếu anh không biết thì thôi, bây giờ đã biết làm sao có thể mặc kệ?”

    “Nhưng anh không biết chuyện của Trịnh gia.” Giọng của Mục Chiêu Hòa có vài phần dồn dập: “

    “Lai lịch của Trịnh gia ra sao?” Mạc Tử Uyên thấy bọn họ khá kiêu ngạo.

    “Em chỉ biết nhà bọn họ có người làm quan lớn, đang nắm quyền, nhưng người nào thì không biết.” Mặt Mục Chiêu Hòa lộ ra vài phần rầu rỉ, cậu ngầm điều tra Trịnh gia đã lâu, nhưng thủy chung không mó được gì của Trịnh gia.
    “Không sao, anh biết tự lượng sức mình, giờ thì ngủ đi!” Mạc Tử Uyên biết Mục Chiêu Hòa đang lo lắng cho mình, thân thủ ôm vai cậu một cái, vỗ vỗ sau lưng cậu, ôn nhu dỗ một câu: “Trẻ con nên đi ngủ sớm một chút, nếu không sẽ không cao.”

    “Em không phải trẻ con, Tử Uyên ca, em đã cao hơn anh, còn khoẻ hơn anh nữa!” Mục Chiêu Hoà phản bác, trở tay kéo Mạc Tử Uyên lại hôn lên môi anh một cái: “Những gì đã điều tra được em sẽ đưa cho Lăng Tây Thành, cũng sẽ phái người đi theo Lê Huyền. Tử Uyên ca, anh đáp ứng em đừng nhúng tay vào có được hay không?”

    “Sao cậu cứ ngăn anh quản chuyện của Lê gia? Ngoài vì sự an toàn của anh còn có nguyên nhân gì khác sao?”

    “Có khả năng Lê Tử Du kia chưa chết…” Mục Chiêu Hoà do dự một chút, vẫn đem sự thật nói ra.

    “Cậu nói cái gì?” Mạc Tử Uyên kinh ngạc hỏi.

    “À… Em cũng vừa mới biết tin. Thi thể của Lê Tử Du ở pháp y đã biến mất. Em vốn định bảo Dương Hạ bọn họ điều một người giám định pháp y chuyên nghiệp đến báo cáo, xem có đầu mối gì hay không, cuối cùng Dương Hạ nói với em, căn bản không coi được. Thi thể Lê Tử Du mang từ hiện trường tai nạn xe cộ về cục cảnh sát được thông báo là không được chạm vào.” Nói rồi Mục Chiêu Hoà dừng lại một chút, đem đầu chôn vào cổ của Mạc Tử Uyên: “Tử Uyên ca, buổi chiều anh đã đáp ứng cho em một cơ hội rồi, anh nhất định phải giữ vững lập trường, không bị y câu dẫn.”

    “Cậu đang nghĩ cái gì trong đầu vậy!” Mạc Tử Uyên bất đắc dĩ gõ đầu cậu một cái, tin Lê Tử Du không chết quả thật khiến cho anh thở dài nhẹ nhỏm, nhưng không biểu hiện cho việc anh còn lưu chút tình xưa nào với y. Mạc Tử Uyên đã sớm thất vọng cực độ, chuyện y chết khiến anh đau lòng chỉ là vì thương tiếc mối tình đầu, bây giờ biết y không sao, tâm lý đang có chút hoài niệm liền tiêu tán hết. Về phần Mục Chiêu Hoà, tuy rằng anh còn bỡ ngỡ với mối quan hệ đã thay đổi giữa hai người nhưng lại không bài xích tiếp xúc thân mật như vầy. Biết lòng đứa trẻ này bất an, Mạc Tử Uyên hôn đáp lại cậu một chút: “Ngủ đi, có chuyện gì mai tính tiếp.” Nói rồi, Mạc Tử Uyên cũng nhắm mắt lại.

    Buổi sáng, Lăng Tây Thành đưa Lê Huyền đến Lê thị trước, sau đó anh cùng Lê Mặc quay lại Thần Thời. Vừa ra khỏi thang máy, đã thấy Văn Lý chờ ở một bên.

    “Học trưởng, sáng nay người phụ trách bên Nhật Bản đã tới rồi, nói muốn bàn bạc với anh. Trong đó có một vị khách họ Quan nói là người quen cũ của anh, em từ chối không được, đành để bọn học ngồi đợi ở phòng khách.”

    “Quan? Thật đúng là khẩn cấp, Mặc Mặc em về phòng làm việc trước, anh đi qua xem một chút.”

    “Anh không lo lắng sao?” Lê Mặc nhớ tới sắc mặt tái nhợt của Lăng Tây Thành sau khi gặp Quan Nhĩ Viễn có chút bận tâm.

    “Không có việc gì, em cứ yên tâm!” Lăng Tây Thành trấn an Lê Mặc rồi đi đến phòng khách cùng Văn Lý.

    Đẩy cửa phòng khách ra, Quan Nhĩ Viễn đang ngồi một mình ở trong, cũng không thấy người phụ trách Nhật Bản nào, Lăng Tây Thành một mình ở lại phòng khách cùng Quan Nhĩ Viễn: “Tôi nên gọi ngài là Quan tiên sinh hay Trịnh tiên sinh đây?”

    “Tùy anh, gọi gì cũng được, quan trọng là… có làm việc tốt hay không thôi.” Quan Nhĩ Viễn tùy ý cười, xem như không ngại Lăng Tây Thành thăm dò hắn: “Tôi muốn nói chuyện làm ăn với Lăng tiên sinh. Không biết ý ngài thế nào?”

    “Sau khi trở về tôi đã suy nghĩ rất lâu, cũng không cảm thấy giữa chúng ta có cái gì để hợp tác.” Lăng Tây Thành ngồi trên ghế salon đối diện Quan Nhĩ Viễn, thần sắc cực kỳ bình tĩnh, giống như xung đột ngày hôm qua chưa bao giờ phát sinh.

    “Thời gian khá eo hẹp, hôm nay tôi giấu Trịnh gia bên kia, chúng ta không cần phải vòng vo nữa.” Quan Nhĩ Viễn sờ tay vào ngực, lấy ra bật lửa đốt điếu thuốc: “Lăng Tây Thành, tôi biết bí mật của anh, anh trọng sinh đúng không? Tôi cũng vậy.”

    “Quả nhiên.” Thái độ của Lăng Tây Thành rất lạnh tĩnh, hoàn toàn không thất thố như lần ở cục cảnh sát: “Anh biết được cái gì?”

    “Đối với chuyện của Lê gia, tôi biết không ít. Đời trước khi anh và Lê Mặc ly hôn chưa được một năm, Lê gia đã sụp đổ, Lê Huyền bị bỏ tù, Lê Mặc vì dùng chất có hại quá liều mà chết trong phòng.”

    “…” Ngực Lăng Tây Thành kinh ngạc, nhưng mặt ngoài vẫn duy trì thái độ bình tĩnh.

    “Thật ra tôi nói những… điều này là để chứng minh tính chân thực trong lời nói của mình. Bởi vì tôi cũng từ quá khứ trở về, chỉ là chết sớm hơn anh một chút, thời gian trở về sớm hơn anh một điểm. Anh có thể nghe một chút chuyện của tôi, sau đó suy nghĩ xem có muốn hợp tác cùng tôi hay không.”

    “Nói đi!”

    “Tôi là con ngoài giá thú của Trịnh gia, đời trước cũng là luật sư. Vốn tôi chẳng liên quan gì đến chuyện của Lê gia, nhưng án tử của Lê Huyền quả thực là do tôi nhúng tay vào. Anh ta chết chưa được một năm, cấp trên đột nhiên sửa lại án tử của Lê Huyền là sai. Người đứng sau Trịnh gia không biết vì sao, trực tiếp vứt bỏ Trịnh gia, nên anh có thể tưởng tượng được kết cục của chúng tôi. Đối với mâu thuẫn giữa các người tôi không có hứng thú, nhưng tôi muốn sống.”

    “Ai là người trợ giúp Lê nhà?” Lăng Tây Thành nghe nói có người thay Lê gia sửa lại oan sai cũng cảm thấy thật kỳ quái.

    “Là quân đội Diêu gia. Vì sao thì tôi cũng không rõ lắm, đời trước vì án tử của Lê Huyền tôi bị đẩy ra ngoài hứng mũi chịu sào, đối với bọn họ đã triệt để thất vọng, hơn nữa sau khi biết kết cục của Trịnh gia, bây giờ tôi chỉ muốn tìm cách rời khỏi Trịnh gia. Tôi biết anh đang điều tra chuyện của Trịnh gia, tôi muốn hợp tác với anh, những tôi biết sẽ nói với anh, chúng ta cùng trao đổi, sau khi mọi sự thành công anh phải giúp tôi một chuyện.”

    “Cậu cần tôi làm cái gì?”

    “Đến khi tôi ly khai Trịnh gia, tôi muốn được Lăng nhà che chở!”

    “Vì sao cậu tìm tôi?”

    “Tôi vốn có dự định sau nãy sẽ hợp tác với Diêu gia sửa lại án sai của Lê Huyền, nhưng tiếp xúc vài lần phát hiện Diêu gia dường như chẳng hề quan tâm đến Lê Huyền. Hơn nữa tôi cũng không biết ngày đó tại sao Lê gia lại ra tay cứu Lê Huyền, xét theo tình huống hiện tại hai người bọn họ không có liên quan gì đến nhau. Giữa lúc tôi hết đường xoay sở, thấy anh mở hội chiêu đãi ký giả. Chuyện anh không cùng Lê Mặc ly hôn khiến tôi vô cùng kinh ngạc, bởi vì cách làm của anh so với đời trước không có gì khác biệt, duy chỉ có chuyện hôn nhân này thay đổi thái độ. Lúc đó tôi vẫn quan tâm anh, gần đây tôi mới xác định rằng anh cũng trọng sinh. Chủ tịch Lăng, anh muốn bảo vệ Lê Mặc, tôi muốn thoát ly Trịnh gia, tôi nghĩ hai chúng ta là đối tượng hợp tác rất tốt.”

    “Vậy những lời cậu nói hôm qua ở cục cảnh sát là có ý gì?” Lăng Tây Thành cơ bản đã tin những gì Quan Nhĩ Viễn nói. Có thể là bởi vì mình cũng trọng sinh, nghe những việc hắn đã trải qua cũng tự nhiên tiếp thu. Hợp tác với Quan Nhĩ Viễn giống như một mũi tên nã được hai con chim nhưng trước đó phải xác định thái độ của hắn.

    “Cái kia là vì thăm dò anh nên tùy tiện nói.”

    “…” Lăng Tây Thành đối với thái độ của tùy ý của hắn không nói gì.

    “Ha ha, chủ tịch Lăng không nên nghiêm túc như thế chứ!” Quan Nhĩ Viễn nói rồi bất thình lình ghé sát vào Lăng Tây Thành dặn dò: “Lê Huyền gặp nguy hiểm, ngàn vạn lần phải cẩn thận.”

    “Trịnh gia sẽ ra tay với cậu ta à?” Lăng Tây Thành có chút bất ngờ, đời trước mãi đến khi Lê Mặc mất, Lê Huyền vẫn còn sống, vì sao lần này Trịnh gia lại đột nhiên muốn loại bỏ cậu ấy?

    “Bọn họ vốn cũng không có ý này, nhưng hôm qua Lê Huyền vì chuyện của Lê Mặc mà đoạn tuyệt với Lê Phúc Quốc. Lê Huyền tiếp quản Lê thị đã nhiều năm, cao tầng xem anh ta như người một nhà, bọn họ có thật sẽ không làm ầm ĩ lên không, hai bên đều không được lợi ích gì, huống chi Lê Huyền biết quá nhiều, cho nên cao tầng Trịnh gia dự định diệt khẩu.”

    “Lê thúc không quan tâm sao? Lê Huyền là con trai ruột của ông ta đấy!”

    “Hừ, trong mắt Lê Phúc Kiến chỉ có phải làm sao khiến Lê gia trở thành đệ nhất gia tộc, giàu có muôn đời, đâu còn tâm tư mà quan tâm con trai mình. Huống chi còn có Lê Tử Du, lão không lo không có người nối nghiệp. Con thôi mà, một đứa xài được là được rồi!”

    Chương 48: Mẫu mực cũng là một loại tàn nhẫn

    “Được rồi chủ tịch Lăng, bây giờ Nhật Bản là sản nghiệp của tôi, anh cứ yên tâm hợp tác.”

    Do dự một chút, Quan Nhĩ Viễn nói: “Mặt khác tốt nhất đừng cho Lê Huyền quay về Lê gia, tôi nghi ngờ Lê Phúc Kiến muốn giam lỏng anh ta!”

    “Chuyện này là thật sao?” Sắc mặt của Lăng Tây Thành ngưng trọng.

    Chín mươi phần trăm, anh dặn anh ta chú ý một chút! Còn việc khác tôi đi trước, ở lâu sẽ khiến người ta nghi ngờ.”

    Tiễn Quan Nhĩ Viễn ra cửa, Lăng Tây Thành có chút phản ứng không kịp. Ngày hôm qua từ miệng Lê Huyền biết được chuyện của Lê gia đã khiến anh cảm thấy thất kinh. Hôm qua Quan Nhĩ Viễn đã nói cho anh biết Lê thúc có thể vì danh lợi mà không buông tha Lê Huyền, điều này làm cho Lăng Tây Thành đổ mồ hôi lạnh. Trái lo phải nghĩ, Lăng Tây Thành buộc phải gọi điện thoại cho Lê Huyền, dặn cậu ta nghìn vạn lần phải cẩn thận khi từ phòng làm việc trở về. Lúc đẩy cửa vào nhà, Lăng Tây Thành thấy Lê Mặc đang ngồi ngẩn người bên cửa sổ.

    “Anh nói chuyện xong rồi à?” Nghe tiếng cửa mở, Lê Mặc quay lại hỏi một câu.

    “Ừ, anh dự định hợp tác với Nhật Bản nhưng phương án cụ thể chưa xác định, sẽ bàn lại vào lần sau.”

    “Thân phận của hắn có chút đặc thù, có hơi khập khiễng với Trịnh gia. Nhật Bản là sản nghiệp của hắn, anh và hắn có chung mục đích. Hắn sẽ cung cấp tin tức của Trịnh gia cho chúng ta, ngược lại Lăng gia anh sẽ đảm bảo an toàn của hắn sau này.”

    “Xin lỗi, vì chuyện của Lê gia mà liên luỵ đến anh.” Ánh mắt Lê Mặc nhìn Lăng Tây Thành tràn đầy áy náy, cậu cũng không phải cố ý làm phiền người khác, nhưng đối chuyện của Lê gia cậu thật sự không có biện pháp gì.

    “Em không nên nói như vậy.” Nhìn Lê Mặc Lăng Tây Thành nhịn không được nhìn thẳng vào mắt cậu: “Có thể vì em làm… những chuyện này. Anh cũng vui vẻ chịu đựng.”

    “…” Lê Mặc không quen với việc Lăng Tây Thành đột nhiên sến súa như vậy, cậu quay đầu sang bên khác không nhìn anh: “Cũng mười giờ rồi, anh nhanh chóng bắt đầu làm việc đi, nếu không Văn Lý lại bảo anh lười biếng.”

    “Không cần lo cho cậu ta, bây giờ để anh ôm một lát nào, A Huyền quá đáng ghét, anh rất muốn đuổi cậu ta ra ngoài.” Nhìn lỗ tai Lê Mặc đã chuyển hồng, Lăng Tây Thành nhịn không được ôm cậu vào lòng. Hôm qua Lê Huyền ở nhà anh quấn Mặc Mặc cả đêm, anh không có cơ hội được ôm hôn cậu, thật sự phiền phức mà.

    “…” Nhìn Lăng Tây Thành hở chút lại thay đổi nét mặt, Lê Mặc không biết diễn tả cảm giác mình thế nào.

    “Mặc Mặc em không nói lời nào nghĩa là thầm chấp nhận đúng không? Ai, em nói xem, hai đứa mình mới kết hôn cần phải bồi dưỡng cảm tình chứ nhỉ, cậu ta làm bóng đèn hết lần này tới lần khác. Cho dù thế nào đi chăng nữa, cuối tuần liền đem cậu ta đá qua nhà bọn Tử Uyên!”

    “…” Nhìn Lăng Tây Thành nghiêm mặt oán giận Lê Huyền, Lê Mặc cảm thấy cậu thay anh lo lắng thật là dư thừa, về phần tiệc kỷ niệm tân hôn kia: “Tây Thành, em nhớ kỹ hai chúng mình đã kết hôn hơn một năm rưỡi rồi…”

    “Ách… Hả? Thời gian sao lại trôi qua nhanh thế nhỉ? Ha ha.” Lăng Tây Thành cười trừ hai tiếng, buông Lê Mặc ra, nhãn thần phiêu phiêu bất định, trong miệng reo lên: “Bắt đầu làm việc, bắt đầu làm việc thôi, tự nhiên hôm nay cảm thấy thật hưng phấn.”

    “…” Lê Mặc không biết nên nói cái gì cho tốt, năng lực đánh trống lảng của Lăng Tây Thành quả là bá đạo mà.

    Bất đắc dĩ lắc đầu, cậu biết Lăng Tây Thành làm bộ dáng này là cố ý giúp mình mở lòng ra, để cho mình thả lỏng một chút, không nên khẩn trương như vậy. Suy nghĩ kỹ một chút kỳ thực cũng không có gì phải lo lắng. Cuộc sống nên đơn giản một chút, ngoại trừ khi ở nhà hay ở Thần Thời. Nếu đã vậy còn có thể gặp chuyện không may, cẩn thận hơn cũng không có gì không tốt. Thở dài, Lê Mặc đem trái tim đang tán loạn tư tưởng điều chỉnh lại một chút, rót cho Lăng Tây Thành một tách hồng trà, đang muốn đi lại bị anh kéo tay lại.

    Lăng Tây Thành không ngẩng đầu, chỉ cúi đầu nói với Lê Mặc một câu: “Mặc Mặc, đừng lo lắng, tất cả đã có anh.”

    “Vâng, em đã biết.” Lê Mặc nhẹ giọng lên tiếng, trở lại chỗ ngồi của mình mở máy vi tính ra, buổi họp báo về trang sức mới nhất của Thần Thời đã gần kề, ở lĩnh vực khác cậu không giúp được Lăng Tây Thành, mình phải am hiểu lĩnh vực của mình để không gây thêm phiền phức cho anh. Nghĩ vậy, lòng của Lê Mặc cũng an tĩnh lại.

    Lúc Văn Lý gõ cửa tiến vào, bầu không khí trong phòng chủ tịch tương đối ấm áp, nói châm biếm giống như bức tranh thiếu nữ khắp nơi đều màu hường, ánh lên vẻ thiện cảm. Vừa nhìn lại thấy Lăng boss làm bộ chăm chú phê duyệt văn kiện, vừa lén nhìn biểu cảm của Lê Mặc, càng thấy mắt như dán vào cậu nhiều hơn. Văn Lý do dự một chút, ho nhẹ một tiếng cắt đứt học trưởng đang nhìn vợ như nhìn gái, lớn tiếng nói: “Đã có kết quả điều tra về công ty Đông Dương, tư liệu đây ạ.”

    “À, đã biết.” Lăng Tây Thành nhanh chóng lấy lại tinh thần, trả lời một câu, thân thủ lật lật. Bản thân Đông Dương không có vấn đề gì, căn cứ vào điều tra, thợ thầy của Đông Dương là do ông cha truyền nghề lập nghiệp, bản thân cũng là một người am hiểu về thạch. Tiền thân của Đông Dương chỉ là một người giám định ngọc thạch và cửa hàng buôn bán thạch nhỏ, vì thợ thầy của Đông Dương đánh cược thạch một phen trong một đại hội về thạch, nhưng thật ra lại nâng cao danh tiếng của mình. Trong đó thần kỳ nhất một việc là hắn từ một khối người khác bỏ qua phế liệu trung khai xuất nhất khoái đỉnh cấp thủy tinh loại chim trả. Nếu không phải anh biết Trịnh Viễn cũng sống lại, anh nhất định sẽ vì báo cáo này mà cảm thấy kỳ lạ, nhưng bây giờ, anh chỉ có cảm thấy Trịnh Viễn thực sự rất có tài.

    Anh gọi Văn Lý lại, chỉ chỉ báo cáo nói: “Tạm thời không cần tra xét, chúng ta sẽ hợp tác với Đông Dương.”

    “Là sao học trưởng?” Văn Lý vô cùng kinh ngạc trước sự thay đổi của Lăng Tây Thành, lúc trước chính anh là người nghi ngờ Đông Dương này lai giả bất thiện, chớp mắt lại xem họ như đồng minh.
    “Đông Dương này, từ hôm nay trở đi sẽ là đồng minh của chúng ta, nhưng anh cũng không yên tâm lắm, buộc phải để ý một chút. Sự tình tương đối phức tạp, khi nào có thời gian anh sẽ kể tường tận cho cậu. Hai ngày này cậu hãy cùng bọn họ bàn bạc về hợp đồng một chút, nhớ kỹ mang Trương Huy Thanh theo.”

    “Được, học trưởng, không có việc gì em đi về trước.”

    Lê Mặc thấy Văn Lý rời khỏi chỉ gật đầu một chút ý bảo đã biết, cậu vẫn tiếp tục chỉnh sửa thiết kế trên máy vi tính.

    “Mặc Mặc.” Lăng Tây Thành đi đến sau lưng cậu, không biết phải giải thích với cậu thế nào, kỳ thực chuyện cùng Đông Dương thương nghị hợp tác, hẳn là nên để Lê Mặc đi theo chứ không phải là Trương Huy Thanh, dù sao Lê Mặc cũng là người phụ trách dự án này. Nhưng cho dù anh có tin vào những lời Quan Nhĩ Viễn nói, lại không thể nhìn thấu toàn bộ tâm tư của hắn, nên Lăng Tây Thành không dám mạo hiểm để Lê Mặc tiếp xúc với người này quá nhiều.

    “Em hiểu ý anh mà.” Lê Mặc mỉm cười một chút, biểu thị mình cũng không ngại: “Vốn em cũng không thích xử lí mấy chuyện phức tạp này, anh để Trương Huy Thanh làm trợ lý của em không phải cũng có ý tứ này sao. Em chỉ là có chút lo lắng, không biết Triệu quản lý còn ý xấu hay không.”

    “Không hề, lão già đó bây giờ anh không tìm ông ta là may phước cho ông ta lắm rồi. Nếu như Trương Huy Thanh không phải chưa đủ năng lực để gánh vác toàn bộ tổ thiết kế, anh đã sớm cho ông ta nghỉ hưu rồi.”

    Lê Mặc bất đắc dĩ lắc đầu không nói được gì, lúc trước Lăng Tây Thành hẳn hoi chỉnh đốn cao tầng của Thần Thời, nói dễ nghe một chút là nhất quyết không dây dưa, nói khó nghe thì là thanh trừng. Đơn giản sắp xếp người tiếp quản mới coi như là vì tài năng, nhưng lại xuất hiện một điểm sơ sót. Vốn cậu cũng suy nghĩ vì sao Triệu Lương không bị thanh lý, hóa ra là vì Trương Huy Thanh không thể tự mình đảm đương được.

    Sau một ngày Lăng Tây Thành đưa Lê Mặc về nhà, vừa đến đã thấy Lê Huyền ngồi chờ ở cửa: “Sao cậu lại ngồi xổm trước nhà tôi thế?” Lăng Tây Thành tỏ vẻ không vừa ý.

    “Cậu quên lúc trước chính cậu bảo tôi tới rồi à?” Lê Huyền nghiến răng nghiến lợi nói.

    “A, tôi đã quên!” Lăng Tây Thành nói chuyện không có chút thành ý.

    “Ha hả, Mặc Mặc tối nay em nhớ nấu cái gì cho cậu ta bồi bổ não nha, bây giờ không chỉ có chỉ số thông minh mà trí nhớ của cậu cũng thụt lùi rồi!”

    “Đó là vì cậu quá mức nhỏ bé, không đáng để tôi tổn hao trí nhớ của mình!”

    “Cậu…” Lê Huyền bị Lăng Tây Thành nói tức giận đến giơ chân.

    “Được rồi được rồi, vào nhà nào.” Lê Mặc bất đắc dĩ tách hai người bọn họ ra, mỗi lần gặp nhau không nói móc nhau là không chịu được, họ thực sự là bạn thân sao? Lê Mặc đau đầu xuất ra chìa khóa mở cửa, đột nhiên nhớ tới một vấn đề rất quan trọng: “Tây Thành, em nhớ cửa có cài mật mã mà, đâu nhất thiết phải dùng chìa khóa đúng không? Lúc bác gái bảo mẫu tới dọn nhà đều dùng mật mã mà!”

    “Đúng.”

    “Sao anh hai mỗi lần tới đây đều chờ ở cửa mà không mở cửa vào nhà? Anh không biết mật mã sao?”

    “…” Lê Huyền cảm giác như mình bị đá một cái, có quy định nào khiến anh phải biết Lăng Tây Thành trữ chìa khóa dự phòng ở nào đâu! Hất bàn!

    Ăn cơm xong, ba người ngồi trên ghế salon nghỉ ngơi, Lê Mặc gọt trái cây trên bàn trà, đẩy người đang nửa nằm trên ghế salon – Lăng Tây Thành: “Mới ăn cơm xong không nên nằm như thế, khó tiêu lắm!”

    “Vậy em kéo anh dậy đi.” Giọng Lăng Tây Thành lười biếng, cảm giác như một con mèo lớn vừa ăn no đang tiêu hóa.

    Lê Mặc bất đắc dĩ thân thủ lôi kéo Lăng Tây Thành một chút, kết quả Lăng Tây Thành chuyển từ trên ghế salon dời lên người mình. Không kịp thích ứng đẩy Lăng Tây Thành đang ôm mình ra, Lê Mặc nhỏ giọng nói: “Anh em vẫn đang ở đây, anh chú ý một chút.”

    “Ai… Thật phiền phức.” Buông Lê Mặc ra, Lăng Tây Thành nghiêng đầu nhìn thoáng qua dĩa đựng trái cây trên bàn trà: “Mặc Mặc em gọt trái gì thế? Nhìn giống như quả đào vậy?”

    “Là quả đào đó, em nhớ anh thích ăn quả này.” Lê Mặc nói rồi đút Lăng Tây Thành ăn một miếng: “Nếm thử xem có ngọt hay không?”

    “Em gọt mà, cái gì cũng ngọt cả.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Lăng Tây Thành cười đến mặt cong mày dạng khiến Lê Huyền cảm thấy thật chướng mắt, giận dữ cắn miếng đào trong miệng nghĩ thầm, em trai thần thánh bây giờ cũng thật đáng ghét, mỗi ngày đều bị hai đứa này tự nhiên quá đáng quả thực ngược muốn khóc mà. Anh nhịn không được giễu cợt một câu: “Ăn trái cây thôi mà cũng làm quá, cậu là trẻ em à?”

    “Thì bạn nhỏ Mặc Mặc không ngại là tốt rồi, cậu GATO à?” Lăng Tây Thành khinh thường liếc mắt nhìn Lê Huyền, nếu không có cậu ta làm bóng đèn, anh và Mặc Mặc ngọt ngào thì đã sao?

    “Được rồi Tây Thành, anh đừng nháo với anh em nữa, em có thể lý giải vì tâm tình anh ấy không tốt.” Lê Mặc cũng không biết vì duyên cớ gì mà Lê Huyền lại ở nhà mình, chỉ nghĩ anh và cha cãi nhau nên tâm tình không tốt. Thân thủ đưa một khối đào vào miệng Lăng Tây Thành, Lê Mặc bưng dĩa trên bàn đứng dậy: “Lát nữa em phải làm việc rồi, tối nay hai người cứ thong thả đừng tranh cãi, mệt mỏi cả ngày rồi nên nghỉ ngơi một lát.”

    “Ừ, em đi trước đi, lát nữa anh đi thư phòng tìm em.”

    “…” Lê Huyền nhìn Lê Mặc đem dĩa trên bàn đi thật sự chỉ nghĩ, em mình quả nhiên bị Lăng Tây Thành dạy hư rồi, nếu là trước đây, ngươi cuối cùng được ăn đào sẽ là mình!

    Lăng Tây Thành và anh quen biết đã lâu, tự nhiên nhìn ra được ý nghĩ của anh miễn cưỡng nói một câu: “Cậu không phải ghét ăn đào lắm sao?”

    “Cái giề! Tại Mặc Mặc gọt đào chứ bộ!” Lê Huyền lúc bấy giờ mới phản ứng được, nghe Lăng Tây Thành nói mới nhớ mình không thích quả này, mà Mặc Mặc lại cứ tỉ mỉ gọt quả đào miết, Lê Huyền thấy lòng mình bị Lê Mặc phang cho một kích, máu cũng chảy ra luôn rồi.

    Lăng Tây Thành thấy thế liền bồi thêm một câu: “Tôi lại thích thế!”

    “…” Lê Huyền im lặng nằm úp sấp trên ghế salon, bạn từ nhỏ và em trai thần thánh đều không tốt chút nào, mỗi ngày đều thấy hai đứa này khanh khanh ta ta, mình quả thực là vô duyên mà.

    Nhớ tới Lê Mặc đã đi vào thư phòng, Lăng Tây Thành thu hồi vẻ mặt đùa giỡn, nhẹ giọng thông báo tin tức với Lê Huyền: “Tình hình Lê thị hiện tại thế nào?”

    Lắc đầu, Lê Huyền cau mày không nói chuyện.

    “Hôm nay tôi và Trịnh Viễn đã nói qua, hắn ta nói bây giờ một nửa cao tầng của Lê thị đều nằm trong tay Trịnh gia.” Lăng Tây Thành đem đoạn nói chuyện của anh và Trịnh Viễn trừ đoạn trọng sinh kể cho Lê Huyền nghe một lần: “Cậu bây giờ có tính toán gì chưa?”

    Sắc mặt của Lê Huyền thập phần trầm trọng: “Nếu không được cũng chỉ có thể từ bỏ Lê thị thôi, cũng may mấy năm nay tôi cũng có chút tài sản riêng, tự nuôi sống mình cũng không thành vấn đề.” Lê Huyền dừng lại một chút, thấy vẻ mặt Lăng Tây Thành tán đồng, đùa giỡn nói: “Sao cậu không khích lệ tôi gì hết vậy? Loại thời điểm này không phải hảo huynh đệ sẽ nói đừng từ bỏ, tôi sẽ giúp cậu đoạt lại sản nghiệp sao?”

    “Cậu xem phim nhiều quá lậm rồi! Bây giờ Lê gia rõ ràng là một bãi nước đục, sớm muộn gì cũng sụp đổ, cậu ôm vào người làm cái gì, làm sao tôi khuyên cậu trở lại đó được? Huống chi hiện tại Lê gia đối với cậu sinh lòng ác ý, không nói chuyện cậu phải hạn chế ra ngoài, tôi đã nói với mẹ một tiếng, sẽ phái người đi theo cậu.”

    “Có cần phải khoa trương như vậy không? Tôi thế này chứ là một đại nam nhân, bọn họ có thể làm gì được tôi chứ?” Lê Huyền nhất quyết không cho là đúng, bây giờ xã hội đã có pháp luật rõ ràng, Trịnh gia còn có thể phái sát thủ ám sát anh sao? Hài.

    “Bây giờ cậu là động vật quốc gia cần bảo vệ, nên thành thật một chút đi!” Vỗ anh một chút, Lăng Tây Thành cũng có chút lo lắng. Lê Mặc sinh hoạt đơn giản, bình thường còn có mình đi theo, không vấn đề gì. Nhưng Lê Huyền khá khó khăn, cậu ta vốn hiếu động, nếu để cậu ta ở nhà, phỏng chừng đồ trong nhà vỡ hết.

    “Nhưng Tây Thành, cậu bảo Trịnh gia nói nếu tôi không nghe theo sẽ không buông tha? Nếu là bởi vì chuyện của Lê Tử Du con mẹ nó, phải giết tôi sớm đi chứ, vì sao đột nhiên lại…” Đây là vấn đề mà Lê Huyền mãi vẫn chẳng hiểu được, Lê gia rối loạn không phải ngày một ngày hai, quan hệ của mình với cha vẫn đang không tốt, vì sao đột nhiên Trịnh gia lại làm khó dễ mình?

    “Trịnh Viễn nói là vì cậu biết quá nhiều. A Huyền, có phải cậu nắm được điểm yếu gì của Trịnh gia trong tay nhưng lại không phát hiện hay không?”

    “Đâu có!” Lê Huyền có chút nghi hoặc: “Quên đi, không có, tôi đi lên lầu trước, hai người ngủ sớm đi.”

    “Sao lại ngủ sớm vậy?” Lăng Tây Thành có chút kinh ngạc nhìn đồng hồ thạch anh trên tường, vẫn chưa tới chín giờ.

    “Cậu muốn cái gì? Không đi ngủ lẽ nào ở đây xem các người ân ái nhau?” Lê Huyền không vui nói.

    “Ách…” Lăng Tây Thành trầm mặc một chút trả lời: “Sao cậu không nhanh chóng kiếm bồ đi? Nói trắng ra cậu có thể làm công lẫn thụ, tuyển được nhiều đối tượng lắm đấy!”

    “Cút! Gia ta thích con gái dịu dàng!” Lê Huyền lười cãi nhau với bạn mình, tự mình đi lên lầu.

    Đã lâu không thoải mái trêu chọc bạn mình, Lăng Tây Thành thấy mình một thân một mình trong phòng khách quả là tịch mịch, vì vậy phủi mông một cái đứng dậy đi vào thư phòng tìm Lê Mặc. Đây đúng là ngày tốt trọn vẹn mà, có thể cùng vợ mình ở chung một chỗ~~

    Chương 49: Tình cờ

    Lê Huyền vượt qua ba ngày gà bay chó sủa trong nhà Lăng Tây Thành, rốt cuộc thấy Lăng Tây Thành bị sự mẫu mực ngược đãi không thể nhịn được nữa, tự mình thu thập bao quần áo đi đến nhà Mạc Tử Uyên. Kết quả vừa mở cửa đã nhìn thấy sau lưng Mạc Tử Uyên là một cậu trai rất đẹp. Lê Huyền trầm mặc một hồi, cùng Mạc Tử Uyên lên tiếng chào hỏi rồi xoay người trở lại nhà Lăng Tây Thành. Ai, Lê Huyền tịch mịch thở dài, đối tượng của mấy người bạn thuở nhỏ của mình ai cũng chẳng đẹp gì cả!

    Mới vừa bước vào cửa nhà Lăng Tây Thành, chỉ thấy bạn mình đang ôm Lê Mặc trên ghế salon với vẻ mặt tôi biết ngay thế nào cậu cũng phải về lại chỗ này mà. Lê Huyền buồn bực hỏi: “Có phải cậu biết quan hệ không bình thường giữa Mạc Tử Uyên và cậu bé trong nhà không?”

    “Cậu không biết sao?” Vẻ mặt Lăng Tây Thành kinh ngạc, cúi đầu suy nghĩ một chút, bổ sung: “Cũng phải, cậu chậm chạp như thế, không nhìn ra cũng là chuyện bình thường.”

    “Quên đi.” Lê Huyền buồn bực cầm lấy chén trà trên bàn uống một hớp: “Tôi thừa biết các cậu… mấy tên trọng sắc khinh bạn một chút đều không đáng tin cậy.”

    “Ha ha! Đáng đời cậu. Ghen tỵ thì nói đại đi rồi nhanh tìm một người cùng nhau sống!”

    Nhìn Lăng Tây Thành cười đến không tim không phổi, Lê Huyền miễn cưỡng cố nén lại những lời ác ý trong lòng không nói ra miệng, âm thầm cảnh báo chính bản thân, trước mặt đệ đệ phải giữ vững hình tượng ca ca uy nghiêm mẫu mực nhưng mắt thấy bộ dáng đắc ý của Lăng Tây Thành, cuối cùng vẫn thấy không phát tiết ra ngoài là không được, cầm lấy một bên gối quay lại tiến về phía bạn mình: “Lăng Tây Thành! Cậu đừng hòng chạy! Tôi không đánh chết cậu không được!”

    Sau đó hai người cãi nhau đến khi Lê Huyền thua thì kết thúc. Bỏ lại Lê Huyền tinh thần buồn bã trên ghế salon, tâm tình Lăng Tây Thành vui sướng lên lầu tìm Lê Mặc. Lúc Lăng Tây Thành đi vào thư phòng, Lê Mặc đang ngồi vẽ tranh tĩnh vật. Anh nhịn không được đến bên người cậu cọ cọ: “Mặc Mặc, anh để Lê Huyền qua nhà một người bạn em thấy thế nào?”

    “Ừ… Tùy anh, anh xem anh hai em nghĩ thế nào thôi.” Lê Mặc thuận miệng đáp lời, tâm tư đều đặt trên bức vẽ tĩnh vật.

    “Vậy em thấy Trương Huy Thanh thế nào? Coi như người quen đi, cũng chẳng phải người tính toán gì, hợp với anh em lắm đó!”

    “Sao anh cứ muốn ghép bọn họ lại thành một đôi vậy? Anh không cảm thấy hai người này kết hợp với nhau sẽ rất kỳ quái sao?” Lê Mặc nghi ngờ nhìn Lăng Tây Thành, cậu nhớ kỹ Lăng Tây Thành cũng không phải người nhiệt tình như vậy! Sao đột nhiên lại muốn làm ông tơ bà nguyệt? Phải chăng là vì quá rảnh rỗi?

    “Ờ thì… Có gì đâu, hai người bọn họ cùng thuộc tính mà, hay là thôi đi.” Suy nghĩ một chút Lăng Tây Thành thỏa mãn hôn lên gò má Lê Mặc một cái: “Còn hai chúng mình thì hợp nhau quá rồi, anh thông minh em trầm ổn, thật sự rất xứng đôi.”

    Lê Mặc bị lời của anh làm cho rùng mình một cái, đưa ra sờ trán của anh, vẻ mặt thành thật nói: “Sốt cao lắm rồi, sao lại mê sảng sớm như vậy?”

    “…” Lăng Tây Thành không nói gì nhìn Lê Mặc: “Mặc Mặc, em dám chọc anh hả?”

    “Không có, em còn tưởng thân thể anh khó chịu.” Lúc Lê Mặc dứt lời cũng là lúc bức tranh được vẽ xong. Bỗng dưng cậu hoài niệm cuộc sống trước kia, mặc dù bây giờ mỗi ngày trôi qua đều vô cùng ngọt ngào đường mật nhưng lâu lâu Lăng Tây Thành trở nên kỳ quái khiến cậu có chút chịu không được. Ách… Có nên đổi viết chì khác để tô bóng hay không, Lê Mặc ngoẹo đầu nhìn nhìn và xem xét một chút, luôn cảm thấy đường cong thoạt nhìn là lạ. Lúc này Lăng boss bị bỏ quên lòng rơi lệ đầy mặt, vợ mình chuyên nghiệp thần thánh quá không yêu không được mà.

    Nhìn vẻ mặt thành thật của Lê Mặc, lòng của Lăng Tây Thành bị cậu rung động không ngớt, nhịn không được rút bút vẽ trong tay Lê Mặc ra.

    “Anh sao vậy?” Lê Mặc bị hành động đột ngột của anh làm cho hoảng sợ, kinh ngạc quay đầu lại nhìn anh.
    “Mặc Mặc, gần đây em bỏ quên anh đó.” Giọng của Lăng Tây Thành tràn đầy sự lên án.

    “Có à?” Lê Mặc cẩn thận xem xét lại hành vi của mình. Gần đây tuy rằng công việc bận rộn nhưng thời gian cậu ở chung với Lăng Tây Thành không giảm bớt, sao Lăng Tây Thành lại có cảm giác mình quên anh ấy được nhỉ?

    “Sao lại không có!” Lăng Tây Thành buồn bực dùng chóp mũi vuốt ve cổ Lê Mặc, mở miệng oán giận nói: “Bây giờ ở nhà em cũng giữ khoảng cách với anh, ở công ty thì chung một chỗ với Trương Huy Thanh.”

    “Đều không phải vì chuẩn bị cho buổi họp báo mẫu trang sức mới sao, hơn nữa có anh em ở nhà, anh cũng nên giữ ý một chút!” Nói tới chuyện này Lê Mặc cũng rất bất đắc dĩ, cậu thật sự không ghét Lăng Tây Thành dính vào trên người mình, nhưng làm mấy trò đó trước mặt người khác, cậu sẽ cảm thấy không được tự nhiên.

    “Không cần!” Lăng Tây Thành ngậm vành tai của Lê Mặc, nói ra có chút hàm hàm hồ hồ: “A Huyền đố kị quan hệ tốt của hai đứa mình, cậu ta lại độc thân nên mới muốn làm bóng đèn.”

    “Được được được, là anh em sai, anh đừng như thế nữa mà.” Lê Mặc bị nhột đẩy Lăng Tây Thành ra, sơ ý một chút, mất trọng tâm khiến hai người cùng nhau té ngã lên tấm thảm ở trên sàn.

    “Mặc Mặc…” Nhìn sắc mặt Lê Mặc đang đỏ ửng dưới thân mình, Lăng Tây Thành thấy không khí trong thư phòng trở nên cực kì kiều diễm, kỳ thực chỗ xinh đẹp của Lê Mặc ngoại trừ mắt còn có xương quai xanh. Nhìn áo của Lê Mặc tản ra lộ ra xương quai xanh, cộng thêm làn da trắng nõn hiện ra sự cấm dục đầy mê hoặc, Lăng Tây Thành nuốt một ngụm nước bọt, không khống chế được cúi đầu hôn vào hầu kết Lê Mặc.

    “Ừm…” Lê Mặc nhịn không được khẽ rên một tiếng, tuy rằng bình thường cậu và Lăng Tây Thành cũng hay cùng một chỗ nhưng ít có cử chỉ thân mật như vậy, trong lúc nhất thời cậu cũng không biết phản ứng thế nào.

    “Mặc Mặc ngốc.” Nhìn phản ứng trúc trắc của Lê Mặc, Lăng Tây Thành không khỏi thở dài một cái: “Loại thời điểm này thì nhắm mắt lại.”

    “A?” Lê Mặc còn đang suy tư giữa việc nhắm mắt và chuyện thân mật nhau có quan hệ gì, đã bị tay của Lăng Tây Thành luồn vô quần áo làm cho giật thót: “Không được, nơi này là thư phòng.”

    “Không sao cả, giao cho anh, nghe lời nào.” Ngoài miệng Lăng Tây Thành ôn nhu dụ dỗ Lê Mặc nhưng động tác trên tay vẫn không đình chỉ.

    Giữa lúc hai người đang ỡm ờ, cửa thư phòng bị đẩy ra: “Tây Thành, Mặc Mặc, có phải đến giờ cơm tối…” Lê Huyền nhìn bạn thân và em trai dây dưa với nhau, đột nhiên cảm thấy đáng ra mình nên gõ cửa trước: “Ách… Xem như anh không nhìn thấy gì đi, hai người cứ tiếp tục.”

    “…” Hiện tại Lăng Tây Thành thật sự rất muốn giết Lê Huyền nhìn nhìn sắc mặt của Lê Mặc đã biến thành màu đen, thấy trừ khi thời gian quay ngược lại, bằng không có giết Lê Huyền cũng chưa hết chuyện: “Mặc Mặc. Em nghe anh giải thích.” Lê Mặc không để ý tới anh, tự mình đứng dậy sửa sang trang phục rồi đi xuống lầu.

    Giờ cơm tối, Lăng Tây Thành và Lê Huyền nhìn bàn ăn khó có cảm giác muốn động đũa: “Mặc Mặc, tối nay phải ăn cái này sao?” Lăng Tây Thành chỉ chỉ dĩa đồ ăn duy nhất trên bàn, rau trộn khổ qua.

    “Ừ.” Lê Mặc nhàn nhạt trả lời một câu.

    Buồn bực trừng mắt nhìn Lê Huyền, Lăng Tây Thành dùng ánh mắt ai oán trừng bạn mình, đều tại cậu ta không gõ cửa, hại Lê Mặc xấu hổ: “Ách… Mặc Mặc, anh không cố ý đâu, em đừng nóng giận.” Lê Huyền cũng thử giải thích với em mình, trong lòng cũng rất bất đắc dĩ, anh đâu có cố ý đâu, ai biết ban ngày Lăng Tây Thành lại ở trong thư phòng động dục.

    “Em nói em giận khi nào?” Giọng nói Lê Mặc bình thường, thần sắc bình tĩnh, giống như căn bản không phát hiện bên cạnh hai người này đang nháy mắt qua lại.

    “Không tức giận sao buổi tối lại làm nhiều khổ qua như vậy?” Lê Huyền không hiểu hỏi.

    “Trời nóng nực, hai người lại đang tức giận, ăn cái này sẽ hạ sốt! Em no rồi.” Lê Mặc nói xong, nhẹ nhàng thả chén trên tay xuống xoay người lên lầu, lưu lại hai nam nhân ngồi buồn bực với rau quả trên bàn. Cho nên mới nói đắc tội với ai chứ đừng đắc tội với người nắm giữ vai trò bếp núc trong nhà, nhất là bếp trưởng hay xấu hổ.

    Từ sau khi Lăng Tây Thành và Trịnh Viễn thỏa thuận xong mọi chuyện, hợp tác giữa Thần Thời và Nhật Bản cũng được tiến hành. Hôm nay là ngày ký hợp đồng, Quan Nhĩ Viễn suy nghĩ một chút, vẫn nên dắt thợ thầy của Đông Dương theo chứ. Lười nghe nội dung của buổi hợp tác, Quan Nhĩ Viễn cự tuyệt lời mời của Văn Lý, một mình một người chờ ở phòng khách, hắn muốn nói chuyện riêng tư với Lăng Tây Thành. Đối với Quan Nhĩ Viễn không quen không thân này, năng lực của Đông Dương thế nào cũng không quan trọng, quan trọng là…, anh có thể thành công thâm nhập vào rồi giãy thoát ra khỏi Trịnh gia hay không.

    Đây là lần thứ hai Quan Nhĩ Viễn ngồi đợi ở phòng khách, nhưng lần này chỉ có một người, tâm tình so với trước cũng kiên định hơn rất nhiều, tiện tay lật lật tạp chí trên bàn, hắn nhàm chán đốt điếu thuốc.

    “Chờ một chút, đừng nhúc nhích!” Một âm thanh khỏe mạnh đột nhiên từ cửa truyền đến.

    Quan Nhĩ Viễn quay đầu lại nhìn thoáng qua, là một nam hài trẻ tuổi, không giống với trang phục nghiêm túc của nhân viên Thần Thời, đơn giản là áo thun T shirt và quần jean kết hợp với nụ cười rạng rỡ khiến nhóc phá lệ có sức sống.

    Sáng sớm Trương Huy Thanh nghe nói người phục trách của Đông Dương sẽ đến Thần Thời, cậu thật sự rất hưng phấn, là người yêu thích ngọc thạch, giám đốc của Đông Dương có thể tồn tại được xem như là kỳ tích. Vốn nhóc nên thay y phục cho đàng hoàng nhưng nhóc không khống chế được lòng hiếu kỳ của mình. Còn một chút nữa thôi nhưng Trương Huy Thanh quyết định đến phòng khách lén nhìn, không phải người ta đang chờ ở chỗ này sao! Kết quả cậu không thấy ông lão nào, lại nhìn thấy một người đàn ông, nhìn tư thế yên vị của Quan Nhĩ Viễn, Trương Huy Thanh nhịn không được mở miệng nói với hắn: “Anh đẹp trai quá! Đặc biệt nam tính luôn, là người mẫu sao?”

    Quan Nhĩ Viễn không biết thân phận của Trương Huy Thanh, còn tưởng rằng cậu vừa là người làm công vừa là học sinh của Thần Thời, nhưng hắn đối đứa trẻ nguyên khí tràn đầy này rất có hảo cảm, đùa giỡn nói một câu: “À, đúng rồi, có gì xin chỉ giáo, được chứ?”

    “Không có gì, anh đừng khách sáo như vậy, em không quen!” Trương Huy Thanh tiến đến trước mặt Quan Nhĩ Viễn tỉ mỉ quan sát hắn. So với Lăng Tây Thành, Quan Nhĩ Viễn cao hơn một chút, thân thể cường tráng, ngũ quan thanh nhã, bán cúi đầu đốt điếu thuốc phá lệ gợi cảm: “Anh nhìn rất đẹp, bên cạnh em ít có người nào có ngoại hình như anh. Anh có muốn làm người mẫu riêng cho em không?”

    “Anh đây có chỗ nào tốt?” Quan Nhĩ Viễn đang rất buồn chán, nghĩ trêu chọc đứa trẻ này một chút cũng hay ấy chứ, tiếu ý bên môi càng thêm khắc sâu vài phần.

    “Ờm… Chỗ nào tốt hả…” Trương Huy Thanh gãi đầu một cái: “Nhìn anh em nghĩ tới gì nhỉ, a! Được rồi, còn chưa giới thiệu nữa, em là nhà thiết kế của Thần Thời, tên Trương Huy Thanh, danh thiếp…” Trương Huy Thanh mò mẫm trên người nửa ngày, từ túi quần rách rướt phía sau hé ra đưa cho Quan Nhĩ Viễn: “Đột nhiên gặp anh có chút vội vội vàng vàng, nhưng đừng hiểu lầm, em không phải kẻ lừa gạt.” Do dự một chút Trương Huy Thanh mở miệng nói: “Em đặc biệt vừa ý tướng mạo của anh, cho nên đề nghị anh suy nghĩ về thỉnh cầu của em một chút.”

    “Được, anh tin mà. Sau đó thì sao?”

    “Sau đó thì anh cứ suy nghĩ tiếp nha!” Nhìn thoáng qua thời gian, Trương Huy Thanh một lát nữa phải đi gặp mặt người phụ trách của Đông Dương, không thể làm gì khác hơn là lưu lại một câu: “Em phải đi công chuyện một chút, anh nhớ phải gọi điện cho em nha!” Sau đó nhóc liền chạy ra khỏi phòng khách.

    Chương 50: Tỏ tình

    Quan Nhĩ Viễn nhìn bộ dạng hùng hùng hổ hổ của Trương Huy Thanh, cảm thấy cậu nhóc này thật thú vị, liếc thoáng qua tấm danh thiếp trên tay anh bỗng nhiên nhớ lại thân phận của nhóc ấy. Té ra nhà thiết kế nổi tiếng năm đó của Thần Thời lại hoạt bát đến vậy. Đáng tiếc ở đời trước, thời điểm anh gặp được Trương Huy Thanh thì nhóc ta đã trở thành một người đàn ông nghiêm túc, chững chạc, tỉ mỉ nghĩ lại anh quả thật như nhìn thấy được bóng dáng của Lê Mặc trên người nhóc lúc đó. “Thật thú vị…” Quan Nhĩ Viễn tự lẩm bẩm một mình, đứa nhỏ này đúng là ngốc ghê, vậy mà nghĩ anh là người mẫu, ngay cả chính anh còn không biết mình có thiên phú để trở thành người mẫu…

    Từ lúc quyết định cùng Quan Nhĩ Viễn hợp tác đến nay, Lăng Tây Thành đột nhiên phát hiện mình không biết rất nhiều chuyện. Trong những góc khuất của sự việc anh vẫn còn nhiều điều chưa hiểu rõ, mà Quan Nhĩ Viễn lại cứ như một tập bách koa toàn thư tổng hợp tất cả những sự kiện lớn vào thời gian đó. Anh ta không chỉ nhớ rõ mọi thứ về chuyện tình của Lê gia và Trịnh gia, mà thậm chí ngay cả một số chuyện lặt vặt thượng vàng hạ cám cũng nắm rõ trong lòng bàn tay. Với sự gợi ý của Quan Nhĩ Viễn, anh thành công giúp đỡ anh em Lê Mặc vượt qua hai lần nguy hiểm, suy đi nghĩ lại, anh thấy mình phải đến cảm ơn Quan Nhĩ Viễn một chút. Nghe nói anh ta hiện đang ở tại phòng tiếp khách, Lăng Tây Thành chủ động qua tìm anh.

    “Cậu vậy mà lại chủ động đến gặp tôi sao?” Quan Nhĩ Viễn tỏ vẻ rất ngạc nhiên với việc Lăng Tây Thành đến tìm anh, bởi vì trước kia cậu ta có vẻ rất bài xích anh.

    “Anh trực tiếp đến đây như vậy sẽ không có chuyện gì xảy ra chứ?” Nhìn dáng vẻ vô cùng nhàn hạ, thảnh thơi của anh ta, Lăng Tây Thành cảm thấy thật kì lạ, không biết vị trí của Quan Nhĩ Viễn trong Trịnh gia là gì, nhưng trông anh ta hành động có vẻ rất tự do, quang minh chính đại đến Thần Thời như vậy, không hề tị hiềm bất cứ điều gì.

    “Chả sao đâu, Dù gì hiện nay Đông Dương đang hợp tác với Thần Thời, mà tôi lại là ông chủ đứng sau màn của Đông Dương. Lão già Trịnh Nam kia vẫn luôn tự phụ về bản thân, còn tưởng rằng đã hoàn toàn thao túng được tôi rồi, lão ta căn bản chẳng hề phòng bị gì đâu.” Quan Nhĩ Viễn nói mang theo vài phần trào phúng, trải qua đời trước anh đều đã hiểu rõ, Trịnh gia giúp đỡ kẻ điên kia không hề xem anh là người, vậy thì cần gì phải nể tình xưa nghĩa cũ nữa. Về phần người mẹ vẫn mong từng bước tiến thân của anh, chắc là cả đời này cũng sẽ không có cơ hội hưởng qua cái danh hiệu phu nhân giới thượng lưu đâu.

    “Chuyện lúc trước tôi rất cảm ơn anh.” Lăng Tây Thành cực kỳ nghiêm túc nói lời cảm ơn với Quan Nhĩ Viễn.

    “Không cần khách khí vậy đâu, về sau không biết chừng tôi còn phải đến đây ăn bám Lăng chủ tịch đó, mấy việc này xem như là vốn đầu tư ban đầu đi!” Do dự một lát, Quan Nhĩ Viễn lại mở miệng nói tiếp: “Nếu cậu thật sự muốn cảm ơn tôi, không bằng cậu thay tôi bận rộn ha?”

    “Bận rộn làm gì?” Lăng Tây Thành cảm thấy thật mới mẻ.

    “Có phải Thần Thời có một nhà thiết kế tên Trương Huy Thanh phải không? Tôi nhớ vào tháng trước ở đại hội đấu giá tại Myanmar bên tôi có công khai một khối ngọc bích chất lượng tuyệt phẩm, chỉ là tính toán thử vận. Gía trị khối ngọc này rất cao, tôi muốn giữ lại làm đồ trang trí, đáng tiếc là Đông Dương lại không có nhân tài trong mảng này, cho nên muốn mượn một người bên phía chủ tịch Lăng.” Nhớ đến Trương Huy Thanh tràn trề sức sống, Quan Nhĩ Viễn bất giác nở một nụ cười từ tận đáy lòng.

    “Với con người như anh sao tôi nhìn mãi vẫn không thấy là anh đang thử vận vậy nhỉ?” Việc Quan Nhĩ Viễn tỏ vẻ để tâm đến Trương Huy Thanh làm anh không khỏi nhíu mày, tuy rằng anh không thích Trương Huy Thanh lúc nào cũng quấn lấy Lê Mặc, nhưng anh cũng không hề ghét cậu nhóc này, đoán không được suy nghĩ của Quan Nhĩ Viễn, Lăng Tây Thành rất lo lắng việc giao người cho anh ta.

    “Ha ha, có một số việc dù cho nói ra bằng lời thì cũng không thể nào rõ được, chủ tịch Lăng là một thương nhân thành công, gia đình hạnh phúc thì cũng phải tạo điều kiện cho cấp dưới có được chút phúc lợi chứ? Huống chi, Trương Huy Thanh cũng muốn ở bên cạnh Lê Mặc một bước không rời, tôi thì chả phải loại người thích chia ương rẻ thúy gì, nếu có thể, anh hãy xem như là tôi mời cậu nhóc ra ngoài chơi đùa một lúc, chuyện này mà thành, với phi vụ mua một tặng một như thế thì chủ tịch Lăng cũng không thua thiệt đâu. Ngài nói có phải không nào?”

    “Vậy được rồi, anh đã nói đến vậy mà tôi còn không đồng ý thì thật chẳng xem anh là bạn chí cốt, nhưng mà tôi cũng phải nhắc anh rằng, Huy Thanh không phải là người mà anh có thể tùy tiện đùa giỡn đâu.”

    “Việc này chủ tịch Lăng cứ yên tâm” không biết Quan Nhĩ Viễn nghĩ đến điều gì mà ý cười trên môi lại càng khắc sâu thêm vài phần, anh ta chậm rãi nói: “Tôi với nhóc ấy chưa biết tâm tư ai sâu hơn ai đâu!”

    Lăng Tây Thành nhún nhún vai tỏ vẻ không sao cả, cũng chả thèm đi cân nhắc hàm ý trong lời nói của anh ta. Đối với hành vi lừa gạt con nhà lành của Quan Nhĩ Viễn anh không hề cảm thấy chán ghét, dù sao Trương Huy Thanh có ở lại Thần Thời thì mỗi ngày cũng chỉ biết quấn lấy Lê Mặc, chẳng thà để cho Quan Nhĩ Viễn xách nhóc ta đi, anh cũng đỡ phải thấy cảnh nhóc đó cố ý dính lấy Lê Mặc ở trước mặt mình.

    Tiễn Quan Nhĩ Viễn đi thuận tiện ném bỏ được chiếc bóng đèn cỡ lớn Trương Huy Thanh, Lăng Tây Thành cảm thấy vô cùng vui vẻ. Trở về văn phòng, anh theo thói quen cọ đến bên người Lê Mặc: “Mặc Mặc, anh nói cho em nghe nè, nhóc Huy Thanh nhà ta đã có người muốn rồi đó!”
    “…” Lê Mặc không nói gì, yên lặng nhìn vài chồng tài liệu chất đống trên bàn làm việc của chủ tịch, rồi quay đầu nhìn qua cái người đang hưng trí bừng bừng muốn cùng mình tám chuyện bát quái – Lăng Tây Thành, trong lòng cậu thầm mặc niệm cho vị Văn đại thư kí đang cố gắng quên mình làm việc ở phòng bên cạnh.

    “Mặc Mặc, em để ý đến anh một chút đi mà.” Thấy Lê Mặc không nói lời nào, Lăng Tây Thành hôn nhẹ lên gò má của cậu kháng nghị nói.

    “Trước hết anh lo giải quyết cho xong công việc đi đã.” Lê Mặc bất đắc dĩ đẩy Lăng Tây Thành đang dán dính trên người mình ra, nhìn dáng vẻ rảnh rỗi, nhàn hạ của anh không nhịn được càm ràm vài câu: “Dạo này anh càng ngày càng quá trớn, đến trễ về muộn thì em cho qua đi. Nhưng Thần Thời tốt xấu gì cũng là của Lăng gia, anh làm ơn quan tâm đến nó một chút được không hả? Việc thay đổi đại bộ phận viên chức cao cấp trong công ty lần trước em không nói, bây giờ ngay cả công việc hàng ngày anh cũng lười quan tâm. Văn Lý làm việc rất vất vả, anh ít nhiều gì cũng phải có trách nhiệm một chút chứ? Ngày trước anh rõ ràng…”

    Nói đến đây, Lê Mặc đột nhiên im bặt. Cậu nhìn thấy vẻ mặt dung túng khi anh nghe mình xả giận, không biết vì lí do gì cậu lại có cảm giác lòng thật xót xa. Thì ra chẳng biết từ bao giờ, mối quan hệ giữa hai người đã thay đổi nhiều thế, cậu không còn phải đơn phương theo đuổi Lăng Tây Thành nữa, mà anh thì lúc nào cũng dính chặt lấy cậu, không bao giờ muốn rời xa.

    Thấy Lê Mặc đột nhiên yên lặng, Lăng Tây Thành còn tưởng rằng cậu đang nghĩ về những việc đau khổ trong quá khứ, mau chóng ôm chặt lấy cậu: “Được rồi được rồi, Mặc Mặc, đều là do anh không tốt, em đừng nóng giận mà, ha?”

    “Em không có giận.” Lê Mặc hơi cúi đầu, thanh âm mang theo chút man mác buồn. Gần đây, tâm tư của cậu có chút bất ổn, hơn nữa những trò xiếc nhảm của Trịnh gia vẫn không ngừng diễn ra, đôi khi cậu cảm thấy vô cùng kiệt sức.

    “Ai,” Lăng Tây Thành thở dài: “Mặc Mặc, ở trước mặt anh, em không cần phải cẩn cẩn thận thận như vậy, anh rất muốn em nói ra những tâm tư trong lòng mình, như vậy anh sẽ không phải suốt ngày lo lắng không biết em đang nghĩ gì. Với lại, ở chúng với nhau lâu vậy rồi, em vẫn còn chưa biết anh thật sự muốn điều gì ư?”

    “Anh muốn cái gì?” Lê Mặc ngẩng đầu lên nhìn thẳng vào mắt anh.

    “Muốn em.” Lăng Tây Thành ôn nhu tươi cười: “Anh rất thích em, Lê Mặc, hay nói một cách khác, anh yêu em!” Vừa dứt lời, Lăng Tây Thành cũng bị những lời mình nói ra dọa sợ, anh còn tưởng rằng đời này mình sẽ không thể thốt nên ba chữ anh yêu em nữa, chẳng ngờ tới khi đối diện với Lê Mặc ba từ ấy được thột ra thật dễ dàng.

    Đúng vậy, từ khi anh sống lại đến nay, tuy rằng không ít chuyện đã xảy ra, nhưng phần lớn thời gian vẫn trôi qua rất yên ả, thong dong. Lê Mặc không chỉ chăm lo cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của anh, mà còn là nơi cứu chuộc và gửi gắm cho tâm hồn anh. Có lẽ, lúc mới bắt đầu, tình cảm anh dành cho Lê Mặc phần lớn là áy náy, muốn bù đắp, thế nhưng theo dòng thời gian trôi đi, phần cảm tình đó cũng dần biến đổi thành tình yêu chân thật, khắc sâu trong tâm khảm của anh. Việc này thật đúng với câu nói, bất kể nguyên nhân bắt dầu tình yêu là gì, đến cuối vẫn là yêu, một tình yêu khắc cốt ghi tâm. Hiện tại, Lê Mặc có thể nói chính là một phần sinh mệnh của Lăng Tây Thành, nghĩ nghĩ, anh nhịn không được nhẹ hôn lên khóe môi cậu: “Mặc Mặc, còn em thì sao? em có yêu anh không nào?”

    “Em…” Nhìn nét mặt nghiêm túc của Lăng Tây Thành, lời yêu đến bên môi nhưng cậu lại không thốt nên được. Tình cảm Lăng Tây Thành tới quá nhanh và cũng quá mãnh liệt, tựa như một ngọn lửa lớn bùng cháy thiêu đốt mạnh mẽ, khiến Lê Mặc không biết nên phản ứng thế nào. Trong lòng cậu vẫn luôn tin tưởng Lăng Tây Thành thật tâm với mình, nhưng lí trí lại hoài nghi sự thay đổi mau chóng của anh. Bỗng nhiên, Lê Mặc cảm thấy thật mâu thuẫn, lúc cầu mà không được, thì cậu khao khát cháy bỏng, lúc nguyện vọng đạt thành, thì cậu lại sợ hãi: “Xin lỗi anh, em…”

    “Không có gì.” Lăng Tây Thành xoa xoa tóc Lê Mặc: “Anh biết em còn chưa tin lời anh nói, nhưng chúng ta vẫn còn nhiều thời gian mà đúng không?”

    “Vâng.” Lê Mặc cúi đầu trả lời, chủ động đưa tay ôm lấy thắt lưng của anh.

    “Mặc Mặc ngốc.” Lăng Tây Thành thở dài, xoay người lại dùng sức ôm chặt lấy cậu, làm cho khoảng cách giữa hai người trong lúc đó trở nên càng thân mật, gần gũi hơn.

    Trong văn phòng chủ tịch, không khí vô cùng ấm áp, ngược lại ở phòng làm việc của thư kí, Văn Lý đang bận tối mắt tối mũi. Anh đang vội vàng sửa sang lại mớ tài liệu liên quan đến việc hợp tác giữa Thần Thời và Đông Dương, thì bỗng nhận được cuộc gọi đến từ người đại diện Lý Hâm.

    “Ngài Văn, không biết hiện tại ngài có thể giúp tôi một việc gấp được không?”

    “Bên anh xảy ra chuyện gì à?” Văn Lý nhíu mày, đây là cuộc gọi thứ ba mà anh nhận được từ người bên phía Trương Huy Nhiên trong ngày hôm nay.

    “Chuyện là vậy, hôm nay cậu ta phải diễn một cảnh hôn, vốn là phải hôn thật để tạo không khí, nhưng Trương Huy Nhiên không muốn, nên chẳng chịu quay. Ai, mọi người khuyên đều không có tác dụng, đành phải làm phiền đến anh.” Lý Hâm trong lời nói còn mang chút ý xin lỗi, đả thông tư tưởng cho diễn viên đáng lẽ là việc anh phải làm mới đúng, nhưng hiện tại lại phải làm phiền đến Văn Lý.

    “Được rồi, anh đưa điện thoại cho cậu ta nghe đi.” Văn Lý bất đắc dĩ xoa xoa thái dương, anh không biết Trương Huy Nhiên rốt cuộc đang bày cái trò gì. Thật ra anh cũng không để ý lắm đến việc cậu ta cùng người khác diễn hay chụp những gì. Dù sao đây cũng là công việc của cậu, anh có thể hiểu được, về phần nhìn thấy có chướng mắt hay không rất dễ giải quyết, cứ trực tiếp mắt không thấy tâm không phiền. Thế mà Trương Huy Nhiên lại cứ cố tình hết lần này đến lần khác phô bày việc này cho anh xem, việc này làm Văn Lý cảm thấy rất phiền não.

    Trương Huy Nhiên nghĩ anh rất rảnh rỗi hả! Văn Lý buồn bực dặn dò cậu vài câu, liền cúp điện thoại vứt qua một bên. Nhìn nhìn đống tài liệu chồng chất như núi trên bàn, rồi lại liếc mắt nhìn tờ tạp chí đăng tin hot nhất hiện nay của ảnh đế đại nhân, cảm giác phiền chán càng lúc càng mãnh liệt hơn. Trương Huy Nhiên đang nghỉ ngơi sau khi kết thúc công việc, cậu và anh đã hai tuần không được gặp nhau rồi. Mấy ngày nay anh vẫn luôn bận rộn vì chuyện của Lê gia và Đông Dương đến nỗi chân cũng không chạm đất, vậy mà Trương Huy Nhiên bên kia cũng không làm anh bớt lo được. Mấy tờ báo lá cái này nọ vẫn thường thường đưa lên những tin nhảm như là nam thần Quốc Dân cư nhiên lại cùng nữ diễn viên chính số 1 trong phim có tình cảm, Văn Lý cảm thấy đầu mình như sắp nổ tung.

    Hít một hơi thật sâu, Văn Lý cầm tờ tạp chí vứt vào trong máy cắt giấy vụn, dự định mắt không thấy thì tâm không phiền, thế nhưng nhìn thấy khuôn mặt Trương Huy Nhiên hiện rõ trên mặt trang bìa, anh nghĩ nghĩ lại lấy nó về. Do dự hồi lâu, anh mở ngăn kéo dưới cùng ra, tiện tay ném vào trong.

    Mà ở bên kia, Trương Huy Nhiên vẻ mặt đau buồn nhìn người đại diện của mình: “Lúc nãy, bảo bối thật sự mở lời khuyên tôi, nói tôi đừng quậy phá nữa mà lo quay cho tốt! Có phải là tôi nghe nhầm hay không vậy?”

    “Cậu không nghe nhầm đâu, anh ấy thật sự nói như vậy với ngài.” Lý Hâm có chút đau đầu nhìn vẻ mặt của cậu ta. Ban đầu, anh còn tưởng rằng sau khi nghe được Văn Lý khuyên nhủ, tâm tình Trương Huy Nhiên sẽ tốt hẳn lên, làm việc có hiệu suất hơn. Chẳng ngờ rằng, việc đầu tiên Trương Huy Nhiên làm là ồn ào đòi ngừng quay, anh lao tâm lao lực vất vả đủ kiểu mới khuyên được vị tổ tông này thay đổi quyết định, một lần nữa bắt đầu công việc, kết quả cậu ta lại đâm ra buồn bực, không muốn quay, chả thèm nhìn đến oán niệm trong mắt anh: “Nói tôi nghe thử, đến cuối cùng thì cậu bị làm sao vậy hả?”

    “Tôi có cảm giác là Văn Lý không thèm quan tâm đến tôi nữa.” Thanh âm của Trương Huy Nhiên trầm thấp mang theo vài phần mất mát, bả vai cũng theo đó xìu xuống.

    “Vì sao cậu lại cảm thấy như vậy?” Lý Hâm có phần ngạc nhiên, anh cũng nghe qua câu chuyện của hai người. Văn Lý nếu có thể đợi cậu ta nhiều năm như vậy, thì làm sao có thể dễ dàng hồi tâm chuyển ý, chẳng lẽ hai người dạo này có gì hiểu lầm nhau.

    “Tôi cũng không biết giải thích thế nào…” Trương Huy Nhiên không thể hiểu nỗi cảm giác này: “Chính là Văn Lý có vẻ không quá quan tâm đến chuyện tôi có ở bên cậu ấy hay không. Việc này không giống với trước kia, thật ra Văn Lý là một người rất sợ cô đơn, cậu ấy luôn muốn lúc tan sở sau khi về nhà thì đã có người đợi mình. Nhưng mà lần trước, lúc tôi báo tin cho cậu ấy biết phải hai tuần sau mình mới về nhà được, cậu ấy cũng không hề giữ tôi lại. Cậu ấy có phải đã chán tôi rồi hay không?”

    “Có lẽ anh ấy chỉ hiểu rõ tính chất công việc của cậu thôi!” Lý Hâm cảm thấy mình không thể hiểu nổi lối tư duy của đại ảnh đế này, tình huống này giữa các cặp đôi đang yêu nhau là hết sức bình thường, dù sau một nửa kia tính chất công việc rất đặc thù, bao dung cho nhau là điều tất yếu. Huống chi anh đã từng gặp Văn Lý hai lần. Tưởng tượng đến cái cảnh, một người đàn ông giỏi giang, thành đạt tỏ vẻ nũng nịu kéo tay áo, bảo Trương Huy Nhiên đừng đi, ở lại với anh cùng mấy lời nói linh tinh khác, Lý Hâm rùng mình, việc này thật đáng sợ, ngay cả tưởng tượng cũng đã thấy phi lí rồi.

    “Tôi cảm thấy không phải vậy, anh xem chúng ta đến đây nhiều ngày như vậy, sao cậu ấy không thể chủ động gọi điện thoại cho tôi? Vả lại tôi đều ám chỉ với cậu ấy rất nhiều lần về việc này.” Trương Huy Nhiên chỉ chỉ vào tin tức báo đăng ngày hôm nay: “Anh xem! Chuyện xấu của tôi đã truyền ra ngoài lâu như vậy, mà cậu ấy có thèm quan tâm đến đâu! Bình thường không phải hai người đang yêu nhau đều rất để ý đến mấy chuyện thế này hả?”

    “…Hay là anh ấy không xem báo giải trí? Lúc trước chẳng phải anh ấy cũng không nhận ra cậu sao?”

    “Ừ nhỉ, có lẽ vậy, chắc Văn Lý không thích xem mấy tờ báo lá cải đó!” Trương Huy Thanh nghĩ vậy nên yên lòng hơn rất nhiều.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi hồi đáo ly hôn tiền