Trọng sinh chi hồi đáo ly hôn tiền – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi hồi đáo ly hôn tiền

    Chương 51: Thăm bệnh

    “Đúng rồi! Cho nên cậu phải nhanh chóng chụp cho đẹp đi, đừng đùa nữa, canh thời gian đi, chụp xong là có thể về rồi đúng không?” Thấy Trương Huy Nhiên có ý muốn buông xuôi, Lý Hâm nhanh chóng thúc giục nhiếp ảnh gia.

    “Ừ, cứ làm như vậy.” Trương Huy Nhiên miễn cưỡng đè xuống sự lo lắng trong ngực để giữ tinh thần chụp hình.

    Cứ như thế qua 5 ngày, Trương Huy Nhiên cố nén một ngày 24 tiếng đồng hồ quấy rầy Văn Lý, nỗ lực đẩy nhanh tiến độ, cuối cùng lại bị cảm mạo đánh gục. Trương Huy Nhiên bị cảm không nghiêm trọng lắm, chỉ là không biết vì sao, mũi rất mẫn cảm, luôn luôn ách xì.

    “Không được, hôm nay cậu phải nghỉ ngơi một ngày một đêm?” Lý Hâm nhìn Trương Huy Nhiên cứ chốc chốc lại nhảy mũi một cái có chút buồn cười.

    “Không thể nghỉ ngơi được.” Trương Huy Nhiên nói một câu, không nhịn được nhảy mũi một cái, bộ dáng này nếu bị phóng viên chụp lại đăng lên báo được, bị Văn Lý thấy nhất định sẽ ảnh hưởng hình tượng của mình trong mắt em ấy.

    Lý Hâm vốn cho là Trương Huy Nhiên chụp hình là để không quấy rầy Văn Lý, kết quả không nghĩ tới, Trương Huy Nhiên buồn chán ngồi ôm TV xem chương trình văn nghệ chưa điện thoại cho Văn Lý: “Cậu làm sao vậy? Cãi nhau với em ấy à?”

    “Không có.” Trương Huy Nhiên thấp giọng nói một câu: “Giọng mũi của tôi quá nặng, rất khó nghe, không muốn để Văn Lý nghe.”

    “Ách…” Lý Hâm cảm giác mình càng ngày càng không theo kịp tư duy của Trương Huy Nhiên, hóa ra ảnh đế nào cũng sâu sắc như vậy sao?

    Thật ra thể chất của Trương Huy Nhiên khá tốt, nhưng không hiểu có phải lần này do khí hậu không ổn hay không, chỉ là bị cảm nho nhỏ, kết quả dưỡng hai ngày cũng không khá lên chút nào, ngày thứ ba sau khi thức dậy ngay cả nói chuyện cũng không nổi. Không còn cách nào khác, nam thần đại nhân muốn sớm kết thúc công việc về nhà tìm vợ chỉ có thể bị gác lại vô thời hạn, định bụng sẽ ở lại chỗ nghĩ do đoàn làm phim sắp xếp để lấy lại sức.

    Mà lúc này ở B thị Văn Lý cũng cảm thấy bất thường. Bình thường Trương Huy Nhiên một ngày cũng phải điện thoại cho cậu mười lần, gần đây tuy rằng tần suất đã giảm bớt, nhưng điện thoại cư nhiên lại không reo một tiếng, thỉnh thoảng cậu gọi tới cũng là người đại diện bắt máy, hỏi đang ở đâu đều nói là đang chụp hình.

    Ngó qua báo giải trí thấy tin ảnh đế bị bệnh do thời tiết, Văn Lý bình tĩnh đẩy kính mắt một cái. Nhìn một chút kế hoạch công việc, hợp đồng với Đông Dương đã soạn xong, còn lại là chuyện của tổ thiết kế, về phần những việc lặt vặt khác của công ty, cậu tin Lăng Tây Thành có thể tự mình xử lý. Thân là thuộc hạ, chuyện của công ty lo tới đây là được rồi.

    Tính toán mấy ngày nghỉ mà mình tích lũy được, Văn Lý cầm lấy áo vest đi đến văn phòng Lăng Tây Thành, lúc anh bước vào thì Lê Huyền đã có mặt ở đó. Văn Lý hướng về phía Lê Mặc và anh gật đầu chào, đem đơn xin nghỉ phép đặt lên bàn của Lăng Tây Thành: “Học trưởng, tôi muốn xin nghỉ đông.”

    “Tại sao thế?” Lăng Tây Thành cười cười với Văn Lý như đang muốn trêu tức cậu, lúc trước tờ báo đăng tin về chuyện mèo mỡ gà đồng của Trương Huy Nhiên là anh cố tình để trên bàn của cậu ta. Vậy mà Văn Lý vẫn luôn luôn bình tĩnh, anh đánh cược với Lê Huyền là Văn Lý sẽ chịu không nổi mà đến tìm Trương Huy Nhiên, anh nói có, còn Lê Huyền thì bảo không. Bây giờ nhìn thấy phản ứng của Văn Lý, xem ra anh đã thắng rồi.

    Đối diện với khuôn mặt cười trên nỗi đau người khác của Lăng Tây Thành, Văn Lý bình tĩnh hỏi vặt lại: “Không phải ngài luôn ám chỉ đến việc tôi phải đi sao?”

    “Ách…” Lăng Tây Thành bị Văn Lý nói một câu chặn họng.

    “Tôi muốn xin nghỉ phép một tháng, trong khoảng thời gian này, công việc thư kí do tôi đảm nhiệm ngài phải tìm người làm thay!”
    “Văn Lý, từ từ đã nào, đoàn làm phim của Trương Huy Nhiên không phải đang quay ngoại cảnh ở A thị sao? Anh ta cùng lắm chỉ cảm sốt sơ sơ, chắc tuần sau là sẽ trở về thôi, cậu làm gì mà lại xin phép nghỉ lâu vậy hả?”

    “Cảm sốt sơ sơ?” Văn Lý cười với Lăng Tây Thành: “Xem ra tình trạng của ai đó học trưởng còn biết rõ hơn tôi nhiều, ngài chắc chắn là không có chuyện gì muốn giải thích với tôi sao? Hay là đổi cách nói khác, thật ra ngài cũng vô cùng có hứng thú với Trương Huy Nhiên phải không?”

    “Ách…” Lăng Tây Thành mau chóng cúi đầu, xoẹt xoẹt hai nét ký tên vào tờ đơn xin nghỉ phép của Văn Lý rồi đưa lại cho cậu: “Đi đường cẩn thận, công việc ở Thần Thời ta sẽ sắp xếp tốt! Cậu cứ yên tâm.”

    “Vâng, vậy cám ơn học trưởng.” Văn Lý đáp lại một câu, cầm lấy giấy phép xoay người bước đi.

    Lê Mặc cảm thấy tâm trạng của Văn Lý có gì đó không đúng cho lắm, chạy theo sau gọi cậu lại: “Anh không xảy ra việc gì chứ?”

    “Tôi không sao.” Văn Lý lắc đầu, nhưng ánh mắt không dấu được sự u buồn. Trương Huy Nhiêm mặc dù có hơi ngốc một chút, nhưng tính tình vẫn coi như chững chạc, mấy ngày này tâm trạng bất ổn như vậy, chắc đã thực sự bị bệnh rồi.

    “Anh cũng đừng lo lắng quá, đều là do bọn họ hợp tác đùa giỡn anh thôi.” Lê Mặc thấy tâm tình của Văn Lý xấu đến thế, có chút bất đắc dĩ vì sự ngây thơ của Lăng Tây Thành. “Trương Huy Nhiên thật ra không hề có việc gì đâu, mấy tin đồn đó cũng toàn là bịa đặt cả, lần trước bọn họ họp lại một chỗ nói tính cách anh quá lãnh đạm, cần phải kích thích mạnh vào, nên mới có cớ sự ngày hôm nay. Còn việc Trương Huy Nhiên bị bệnh, chắc cũng chỉ là trận cảm nhỏ, nghe nói tạm ngừng quay chỉ vì cổ họng anh ấy không nói được. Mới nãy tôi còn đọc được tin nhắn của anh ấy gửi qua cho Tây Thành mà!”

    “Thật vậy sao? Thế thì tốt rồi!” Văn Lý hít một hơi thật sâu, mặt không đổi sắc, nói với Lê Mặc: “Cảm ơn cậu rất nhiều, lát nữa khi quay về phòng nhờ cậu giúp tôi chuyển lời đến học trưởng, tôi sẽ kéo dài thời gian nghỉ phép! Tôi đi thu dọn đồ đạc đã, cậu gần đây cũng phải cẩn thận.”

    “Ừ, anh nhớ đừng nổi giận với Trương Huy Nhiên, việc này đều là do anh hai và Tây Thành ép buộc anh ấy mà ra!” Lê Mặc không một chút phúc hậu bán đứng hai kẻ anh không ra anh, em không ra em ở trong phòng làm việc, lòng cân nhắc, làm cho Lăng Tây Thành bận rộn một chút cũng tốt, đỡ cho anh suốt ngày dán dính lên người cậu, tuy rằng ở văn phòng hay ở nhà đều có điều hòa hoạt động 24/24, nhưng mà vào mùa hè nhiệt độ vẫn rất nóng.

    Sau khi đặt vé máy bay, Văn Lý về nhà tranh thủ thời gian sắp xếp hành lý. Nhìn đồng hồ thấy vẫn còn sớm, lại nhớ đến cái người bị cảm kia, thở dài, anh đi vào bếp hầm một phần canh tuyết lê mang theo. Tới A thị, Văn Lý gọi điện thoại cho Lý Hâm, hỏi rõ số phòng cuat Trương Huy Nhiên, Văn Lý xách hành lý bước vào thang máy.

    Trương Huy Nhiên ngồi ngốc ở trong phòng không biết nên làm gì, hồi sáng Văn Lý không có trả lời tin nhắn mà anh gửi qua, chẳng lẽ ở Thần Thời công việc của cậu bận rộn đến nỗi không liếc được một cái qua màn hình di động hay sao? Nghĩ thế, Trương Huy Nhiên lại chán ghét Lăng Tây Thành thêm vài phần. Người này cũng quá kém cỏi đi, xử mình vài ngày nay không được gọi điện cho Văn Lý để làm cậu lo lắng, kết quả là anh không gọi cho cậu, thì cậu cũng chả thèm nhắn tin trả lời cho anh. Nhìn cái di động cả nửa ngày trời không hề có một chút phản ứng nào, Trương Huy Nhiên buồn bực cầm lấy điều khiển đổi kênh.

    Lý Hâm ngồi trên ghế salon liếc mắt đồng tình nhìn qua vị ảnh đế có vẻ mặt như đang hấp hối kia, quyết định không nói cho cậu ta biết việc Văn Lý đã đến khách sạn. Đắc tội với Trương Huy Nhiên thì chẳng sao, anh có thể đem Văn Lý ra làm cái cớ, nhưng nếu đắc tội với Văn Lý thì… Lý Hâm có thể tưởng tượng ra phần trăm Trương Huy Nhiên chiến thắng là bao nhiêu, cùng các loại tình huống khó tin khác.

    Nhìn thoáng qua tin nhắn mà Văn Lý gửi đến “Mở cửa”, Lý Hâm đứng dậy, vô cùng bi tráng vỗ vai Trương Huy Nhiên dặn dò: “Cậu phải tự bảo trọng a!” Sau đó anh cầm lấy áo khoác của mình rồi đi ra ngoài.

    Trương Huy Nhiên kỳ quái nhìn Lý Hâm, chả biết anh ta bị làm sao, không dưng tự nhiên nói mình phải bảo trọng. Thôi quên đi, dù sao suy nghĩ của cậu và anh ta vĩnh viễn cũng chẳng cùng một tần số, bây giờ ngồi đây căng não tìm hiểu hàm ý trong lời nói của Lý Hâm, còn chả bằng gửi cho bảo bối một tin nhắn tình yêu. Trương Huy Nhiên nghĩ vậy nên cúi xuống bắt đầu soạn tin, hoàn toàn không để ý đến Văn Lý đã vào phòng.

    Văn Lý nhìn ai đó đang ngồi trên ghế salon cúi đầu nhìn di động, tâm tư lo lắng còn xót lại cuối cùng cũng buông lỏng. Nghe nói anh sinh bệnh, tuy rằng trên mặt Văn Lý không hề có biểu hiện gì, thế nhưng trong lòng cậu thật ra vẫn luôn rất lo lắng cho anh, bây giờ nhìn thấy anh không có việc gì ngồi ở đó, cậu lại sinh ra vài phần tức giận.

    Trương Huy Nhiên uống hết ly nước, cũng chẳng hề ngẩng đầu lên, mà đưa tay chỉ chỉ ly nước, ý bảo người bên cạnh rót thêm nước hộ anh. Văn Lý thấy bộ dạng ngốc ngốc của anh, không nói một lời, cậu lấy từ hành lý ra bình cách nhiệt đựng canh tuyết lê, mở bình rồi rót vào ly cho Trương Huy Nhiên.

    Mùi hương thanh ngọt của tuyết lê từ từ lan tỏa khắp không gian, Trương Huy Nhiên ngửi thấy mùi vị quen thuộc kinh ngạc ngẩng đầu lên, thấy người đang đứng bên cạnh mình là Văn Lý, ánh mắt lập tức tỏa sáng. “Em đến rồi!” Trương Huy Nhiên vô cùng vui sướng ôm chặt lấy Văn Lý, hôn nhẹ trên gương mặt cậu: “Anh còn tưởng rằng tên khốn Lăng Tây Thành kia lại sắp xếp một đống công việc ép em phải làm cho nên em mới không có thời gian trả lời tin nhắn của anh!”

    Thấy Văn Lý không phản kháng, Trương Huy Nhiên kiềm lòng chẳng được lại càng siết chặt vòng tay hơn, trán kề trán mà mở lời hỏi cậu: “Bảo bối ơi, em có nhớ anh không?”

    “Anh cứ thử nói xem?” Đã hai tuần cậu và anh không được gặp nhau, Văn Lý thật ra cũng rất nhớ cái ôm này, nhưng trước mắt vẫn có chuyện quan trọng hơn cần phải giải quyết.

    “Tôi nghe nói hai tuần nay anh trải qua rất tốt phải không? Bồi bên cạnh mĩ nhân gì gì đó, ha?”

    “Ách…” Trương Huy Nhiên vừa đau đầu vừa có chút gượng gạo: “Bảo bối thân yêu, em nghe anh giải thích đã, mấy cái tin vịt đó là do bọn nhà báo viết loạn mà thôi.”

    “Có thật là vậy không?” Văn Lý chỉ chỉ cái ly có canh tuyết lê để bên cạnh, ý bảo Trương Huy Nhiên uống hết. Cậu đã quen với giọng nói luôn luôn ôn hòa, ấm nhuận của anh, bỗng nhiên nghe thấy tiếng nói hơi khàn khàn của anh lúc này, tuy không quá khó nghe, nhưng lại làm cậu có cảm giác trái tim mình dường như cũng theo giọng nói anh mà trầm xuống. Thấy anh uống xong, Văn Lý gật đầu nói: “Tôi cho anh 10 phút để giải thích mọi việc với tôi, bắt đầu từ bây giờ.”

    “Ách…” Trương Huy Nhiên sững người nhìn Văn Lý, điều này hoàn toàn khác so với cái kịch bản mà anh tưởng tượng ra. Dựa theo kịch tình bình thường, không phải lúc này cậu nên quan tâm, lo lắng cho sức khỏe của anh, sau đó anh ra vẻ chỉ bị cảm nhẹ, tỏ ý mình không sao, bảo cậu đừng lo, rồi kết thúc bằng một nụ hôn nhẹ, tiếp theo là có thể lên giường cá nước thân mật sao? Tình huống tra hỏi như đang thẩm vấn phạm nhân này là sao đây? Vợ yêu thật sự quá sức ngược tâm mình đi , Trương Huy Nhiên trong lòng rơi lệ đầy mặt. (Tác giả có ghi ngay chỗ kí hiệu là “cry” nhưng đặt vào câu mình thấy không hợp lắm nên mình nghĩ chỗ đó tác giả đặt biểu tượng cảm xúc nên tự thế vào)

    Lén nhìn trộm, thấy Văn Lý vẫn phong đạm vân khinh, Trương Huy Nhiên cắn chặt răng, trực tiếp bán đứng bạn bè: “Bảo bối anh xin lỗi em mà, đều là chủ ý do Lăng Tây Thành và Lê Huyền bày ra, em không phải chả thèm quan tâm đến anh sao, vì thế cho nên anh mới gọi cho bọn họ hỏi xem em đang làm gì. Sau đó, Lăng Tây Thành nói với anh, em những lúc bình thường rất đạm nhạt, không bằng tìm cách kích thích em để em chủ động đến tìm anh, nếu em lo lắng thì chứng minh em thật sự rất quan tâm đến anh…”

    “Vậy à, thế bây giờ anh kết luận ra sao rồi?” Văn Lý mỉm cười nhìn Trương Huy Nhiên, một chút ý tức giận cũng không hiện lên mặt, thế nhưng Trương Huy Nhiên lại rùng mình sợ run.

    Nghĩ nghĩ, Trương Huy Nhiên cấm lấy một cái ly mới, rót nước cho Văn Lý, tỏ vẻ chân chó đưa đến cho cậu: “Bảo bối thân yêu tất nhiên là luôn quan tâm đến anh rồi, chỉ là cách biểu đạt không giống người bình thường thôi, hắc hắc, em đừng tức giận ha? Mới từ B thị đến đây chắc em mệt lắm, uống miếng nước rồi nghỉ ngơi một lát nha.”

    Văn Lý cầm lấy ly nước một hơi uống hết, nhìn thoáng qua Trương Huy Nhiên đứng sát bên cạnh ra vẻ lấy lòng, cậu đưa tay sờ sờ mặt anh, hàng lông mi cong dài có vẻ khó chịu nên hơi nhíu lại. Anh hình như là gầy đi? Cũng không biết mấy ngày nay anh trải qua như thế nào: “Anh vì sao tự dưng lại bị cảm?”

    “À, do thời tiết thôi…” Trương Huy Nhiên biểu tình có phần lúng túng.

    “Ừ, thời tiết thì thế nào?”

    “Khụ, chính là anh buổi tối lõa thể ngủ điều hòa, sau đó không cẩn thận nên…”

    “Không cẩn thận cái gì?” Văn Lý chớp mi hỏi.

    Nghe âm cuối hơi cao trong giọng của Văn Lý, Trương Huy Nhiên tâm dương khó chịu nhào tới, ôm hôn Văn Lý: “Bảo bối yêu dấu, việc này đâu phải là trọng điểm, quan trọng là anh rất nhớ em!”

    Chương 52: Một ngày liều mình của công quân

    Văn Lý lạnh nhạt liếc mắt nhìn ai kia đang ôm lấy mình hết hôn lại cọ, dùng một ngón tay đẩy đầu của Trương Huy Nhiên ra, cậu ngồi lên tay vịn của ghế sopha ngẩng đầu nhìn anh, khóe môi tuy rằng vẫn mang theo ý cười, nhưng mặt cậu lại lộ ra vài phần nguy hiểm, chậm rãi hỏi anh: “Anh đang nghĩ muốn tôi phải không? Muốn đưa tôi lên giường sao?”

    Trương Huy Nhiên bị nụ cười của Văn Lý triệt để mê hoặc, kiềm lòng không được đi đến ôm chặt cậu vào lòng, trầm giọng trả lời: “Cả hai cái anh đều muốn. Bảo bối có phải cũng đang nghĩ như vậy không?”

    “Nếu đúng thì sao?” Văn Lý quay đầu cố ý tránh đi nụ hôn của Trươn Huy Nhiên, nét cười trên môi cậu càng sâu, tuy nhiên giọng nói cũng lạnh hơn vài phần: “Yêu dấu, não bổ là bệnh cần phải trị, tôi còn chưa nói sẽ tha thứ cho anh đâu, ai cho phép anh tới gần tôi, hả?”

    “Ách…” Biểu tình trên gương mặt của Trương Huy Nhiên đông cứng lại, anh nghi ngờ hỏi: “Em vẫn chưa tha thứ cho anh hả? Vậy nụ hôn nhẹ vừa rồi thì sao?”

    “Đó chẳng phải là do anh tự mình sáp tới hôn tôi ư? Cũng chả phải là tôi hôn anh.” Vẻ mặt Văn Lý đầy ghét bỏ đẩy anh ra, mang theo chút đồng tính nói: “Trước kia đầu óc anh có vấn đề nên ngốc một chút cũng được, nhưng bây giờ đầu óc đã hồi phục khá tốt mà sao vẫn ngốc như thế hả? Có phải uống nhầm thuốc ngốc rồi không?”

    “…” Giờ phút này, Trương Huy Nhiên trong lòng lệ rơi đầy mặt, quả nhiên kịch bản mà anh cùng bảo bối diễn vĩnh viễn không giống nhau được.

    “Được rồi, bạn học Trương Huy Nhiên đừng có làm nũng nữa, 10 phút đã hết, anh còn gì muốn nói không?” Văn Lý đứng dậy, cậu đẩy anh ngã xuống ghế salon, từ trên cao nhìn xuống.

    “Ngô… Bảo bối yêu dấu, em như vậy đáng sợ quá đi!” Trương Huy Nhiên nhìn Văn Lý mười phần khí thế, không tự chủ mà nháy nháy mắt, quả nhiên dù là lúc nào, bảo bối cũng làm anh không kiềm chế nỗi!

    “Uả, vậy à? Vì sao tôi không có cảm giác thế nhỉ, tôi thấy anh có vẻ rất thích mà!” Văn Lý cúi đầu nhìn chỗ đã có phản ứng của anh, cậu ghét bỏ cảm thán: “Qủa thật là những người ngốc đều dùng nửa người dưới suy nghĩ mà!”

    “Thân ái của anh, SM là không tốt đâu em.” Trương Huy Nhiên nhìn Văn Lý đang híp mắt, anh tự động bổ não cho mình bằng tiểu kịch bản SM một ngàn chữ.

    “Trong đầu anh đến cuối cùng là chứa cái gì vậy hả?” Thấy Trương Huy Nhiên thất thần, Văn Lý cốc một cái vào đầu anh.

    Trương Huy Nhiên lập tức hoàn hồn, nhìn Văn Lý đang cúi đầu quan sát mình, bỗng nhiên đưa tay dùng sức ôm cậu vào lòng, anh hôn lên mội cậu, mơ hồ than thở: “Anh rất nhớ em!”

    “Ân…” Bất chợt xảy ra tiếp xúc thân mật làm cho Văn Lý không kịp trở tay, nhất thời thất thủ, nụ hôn ngọt ngào của Trương Huy Nhiên dừng lại trên gương mặt anh, trên cổ anh. Bị sự nhiệt tình của Trương Huy Nhiên cuốn hút, Văn Lý thở dài, quyết định sẽ tính sổ với anh sau.

    “Đồ ngốc…” Thanh âm thở than của Văn Lý mang theo một chút rung có vẻ đặc biệt quyến rũ, Trương Huy Nhiên bỗng dừng lại động tác nghi ngờ nhìn cậu, Văn Lý cười cười, ôm cổ anh hôn trả nhiệt tình, hai người cùng nhau rơi vào giai điệu của sóng tình…

    Một lúc lâu sau, căn phòng trở nên yên tĩnh lại. Trương Huy Nhiên ôm lấy Văn Lý lười biếng hỏi: “Bảo bối, em có mệt lắm không?”

    Văn Lý nghe thấy giọng anh mang theo vài phần thích ý như là đã được ăn no nê mĩ thực đang vô cùng đắc ý, đột nhiên cậu cảm thấy mình thật thiệt thòi, chỗ khó nói kia và thắt lưng của cậu vẫn còn đau nhức đây, sắc mặt Văn Lý đen lại, nhị không được tát anh một cái: “Anh câm miệng cho tôi!”

    “Ưm… Thâ ái à, em làm sao vậy?” Cái tát của Văn Lý cũng không nặng, ngược lại thật mềm nhẹ giống như là cậu đang làm nũng với anh. Trương Huy Nhiên cảm thấy kì lạ, nhưng không nói gì thêm, chẳng hiểu sao nhưng anh cảm thấy Văn Lý hình như đang mất hứng thì phải?

    “Chả sao cả.” Văn Lý di chuyển thân thể, cảm thấy toàn thân đều dính dấp không thoải mái, cậu ghét bỏ đẩy Trương Huy Nhiên ra xa.

    “Em thật sự không sao chứ? Có muốn ăn gì không?” Đại ảnh đế hoàn toàn chả cảm giác được mình đang bị ai đó chán ghét vẫn cứ chăm chú nhìn người bên cạnh, bám riết không tha hỏi đủ thứ.

    “… Tôi không đói.” Nhìn người kia lần thứ hai dán sát vào người mình, Văn Lý cũng lười né, giường ở đây cũng khá lớn, nhưng nếu nhích tiếp sang bên kia thì chắc cậu sẽ hôn đất mất, thôi thì cứ mặc kệ để anh ôm là đơn giản nhất.

    “Vậy em có buồn ngủ không?”

    “Anh không còn đề tài nào để nói nữa hả?” Văn Lý trở mình, bởi vì di chuyển nên động tới thắt lưng, cậu nhíu nhíu mày.

    “…” Trương Huy Nhiên nhất thời bị shock, mình đây là bị ghét bỏ phải không? Vừa nãy mình mới hậu hạ bảo bối rất thoải mái mà, vì cái gì vừa xong thì em ấy đã chán ghét mình rồi? Đúng là sự thật phũ phàng mà. Hay là do lúc nãy mình dùng sức còn chưa đủ mạnh nên Văn Lý mới không hài lòng? Có vợ yêu nhiệt tình đến vậy quả thật vừa ngọt ngào mà cũng vừa đau đầu a! Trương Huy Nhiên nghĩ vậy, nửa người dưới lại có phản ứng.

    Văn Lý nhìn anh như một con chó lớn bị vứt bỏ, không khống chế được mà bật cười, ngoắc ngoặc ngon tay kêu anh: “Anh lại đây!”

    “Ừ ừ ~” Thấy Văn Lý gọi mình, Trương Huy Nhiên lập tức tràn trề sức sống, mau chóng mặt đối mặt với cậu.
    “Ngốc!” Văn Lý tát nhẹ anh một cái, thật tâm dặn dò: “Lần sau không được quậy phá nữa biết chưa? Học trưởng bọn họ chẳng chỉ nói đùa với anh thôi, không phải muốn anh sinh bệnh thật.”

    “Ủa? Không phải hả?” Trương Huy Nhiên kinh ngạc nhìn Văn Lý, cẩn thận nhớ lại tin nhắn Lăng Tây Thành nhắn cho mình, hình như anh ta đúng lag không có ý bảo mình bị bệnh thật “…” Trương Huy Nhiên trầm mặc, cho nên mình cố gắng gây sức ép cả nửa ngày như vậy đều là vì hiểu lầm sao? Mệt anh còn tưởng phải chuẩn bị tốt mọi việc, nên đem điều hòa chỉnh xuống tới 18 độ.

    “…Ý của học trưởng là muốn anh giả bệnh để làm em lo lắng, xem em có phản ứng gì, anh đúng là ngốc chết đi được!” Văn Lý yên lặng mặc niệm cho chỉ số thông minh của Trương Huy Nhiên. Bốn năm nay, đầu óc của Trương Huy Nhiên tuy rằng đã được chữa trị, nhưng chỉ số thông minh thì vẫn thấp thế.

    Trương Huy Nhiên nhìn vẻ mặt bất đắc dĩ của Văn Lý, bỗng nhiên nhớ tới một việc quan trọng: “Nhưng nếu anh giả vờ lỡ bị em phát hiện thì chắc em sẽ tức giận lắm không phải sao?”

    “Cho nên anh muốn bị bệnh thật?” Văn Lý cảm thấy tâm tình vừa mới bình tĩnh lại của mình vì một câu nói của Trương Huy Nhiên có xu thế bùng nổ.

    “A!! Bảo bối, em bình tĩnh nghe anh nói! Nhìn Văn Lý chậm rãi đưa tay phải lên, kết hợp với vẻ mặt không tốt chút nào, Trương Huy Nhiên gấp gáp khuyên nhủ.

    “Tôi đang rất bình tĩnh!” Văn Lý cười lạnh nói với anh: “Bắt đầu từ bây giờ tôi cấm anh chạm vào tôi, sôpha là một chỗ khá tốt, cho nên mấy bữa này anh tiếp tủ ngủ ở đó đi!”

    Từ ngày Văn Lý xin nghĩ phép, Lăng Tây Thành liền trở nên cực kì soi mói, liên tục mắng cho 3 nữ thư kí khóc ròng, toàn bộ ban thư kí trên dưới Thần Thời đều lâm vào một bầu không khí u ám.

    Thư kí Giáp: “Chủ tịch thật đáng sợ, tôi không bao giờ muốn đến đưa tài liệu cho ngài ấy nữa đâu…”

    Thư kí Ất: “Mỗi lần từ phòng chủ tịch bước ra ngoài tôi đều cảm thấy hôm nay qua khỏi không biết ngày mai thế nào.”

    Thư kí Bính: “Vậy thư kí trưởng bình thường làm sao làm việc được với chủ tịch hay vậy?”

    Mọi người trầm mặc, trong lòng khóc hô, Văn đại thư kí ngài mau chóng quay trở về đi, tính tình táo bạo của chủ tịch chúng tôi không thể chịu nỗi đâu mà!

    “Bọn họ làm việc như thế nào vậy hả, ngay cả biểu đồ thống kê cũng vẽ không xong.” Lăng Tây Thành phiễn não cầm tài liệu ném qua một bên, đã quen nhà hạ, lượng công việc đột nhiên tăng lên làm Lăng Thành có chút buồn phiền. Lê Mặc cũng chả thèm đến an ủi anh, vì Trương Huy Thanh bị Quan Nhĩ Viễn lừa đi nên bao nhiêu công việc bên phòng thiết kế đều dồn hết cho Lê Mặc. Tuy rằng mấy việc ngoại giao bên ngoài vẫn là do Triệu Lương ra mặt, nhưng lượng công tác của cậu vẫn rất lớn.

    Nhìn đồng hồ đã gần 7 giờ rưỡi, nhưng hai người bọn anh đều phải ở lại tăng ca. “Mặc Mặc.” Lăng Tây Thành làm người tiên phong quyết định vứt công việc ra sau đầu nói chuyện với Lê Mặc: “Việc còn lại để lát nữa hãy làm tiếp, đều đã hơn 7 giờ rồi, chúng mình đi ăn cơm ha.”

    “Em không đói, anh đi ăn trước đi, mang đồ ăn về cho em là được rồi.” Lê Mặc vô cùng chuyên chú nhìn bản báo cáo kế hoạch tuyên truyền sắp tới do phòng quan hệ xã hội đưa lên lúc xế chiều, cậu cảm thấy phòng quan hệ xã hội có chút thiên lệch, dường như không hề quan tâm đến ý tưởng của bản thiết kế.

    “Được rồi mà, em đừng xem nữa, đi ăn cơm đã nào.” Lăng Tây Thành giật lấy mớ tài liệu trên tay Lê Mặc, kéo tay cậu ra khỏi phòng.

    Hai người tùy tiện đi vào một quán ăn nhỏ gần Thần Thời. Vì là quán cơm nhỏ, nên đồ ăn rất nhanh được mang lên. Tâm tư Lê Mặc còn đang tập trung trên đống báo cáo vừa rồi, Lăng Tây Thành thấy vẻ mặt lơ đãng của cậu, bất đắc dĩ lấy đôi đũa gõ nhẹ lên đầu Lê Mặc một cái: “Lúc ăn cơm không được suy nghĩ linh tinh, em cảm thấy cùng anh ăn cơm rất nhàm chán hả?”

    “Không phải vậy.” Lê Mặc lắc đầu: “Em chỉ đang lo lắng về bản kế hoạch tuyên truyền sản phẩm sắp tới của phòng quan hệ xã hội, em muốn sửa lại, nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu, dù sao mấy chuyện quảng cáo này em không rành cho lắm.”

    “Vậy em cứ vứt qua lại cho họ để họ chỉnh sửa, mau ăn cơm đi, việc này lát nữa bàn sau.” Lăng Tây Thành gắp một cái bánh bao đậu đưa đến bên môi Lê Mặc.

    Cậu có chút do dự, nhưng Lăng Tây Thành cũng chẳng có ý định thu tay. Nhìn xung quanh, cậu thấy không có ai chú ý về phía này, vì vậy nhanh chóng cắn một cái. Anh nhìn thấy cậu cẩn thận như thế, không kìm được bật cười, rút đũa về một ngụm đem phần còn lại của chiếc bánh ăn hết.

    “Rất ngọt.” Lăng Tây Thành chớp chớp mắt với Lê Mặc, trêu tức nói một câu, cũng không rõ ý anh là chiếc bánh quá ngọt, hay vì chiếc bánh đã được Lê Mặc cắn qua nên mới ngọt.

    Lê Mặc cảm thấy hai tai dần nóng lên, dứt khoát đem toàn bộ bánh bao trên bàn đưa đến trước mặt anh: “Nếu anh thích thì ăn hết đi!”

    “…” Lăng Tây Thành nhìn nguyên cái lồng hấp bánh bao chỉ thiếu có một cái cảm thấy đau đầu, bây giờ anh nói mình không thích ăn ngọt còn kịp không.

    Ăn cơm xong, Lăng Tây Thành đi ra tính tiền, Lê Mặc ngồi tại bàn chờ anh trở lại. Đột nhiên phát hiện có một người đứng bên cạnh mình, Lê Mặc tường rằng người đó muốn ngồi ở bàn này, ôn hòa giải thích: “Làm phiền anh đợi một chút, lát nữa là tôi rời khỏi đây rồi.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Ừ.” Thanh âm người đàn ông này hơi khàn khàn, tuy nhiên dù chỉ là một âm tiết đơn giản nhưng cũng làm cậu cảm thấy quen thuộc đến kì lạ.

    “Có phải chúng ta đã từng gặp nhau ở đâu đó rồi không?”

    “Có lẽ là vậy!”

    Lê Mặc cẩn thẩn đánh giá người đàn ôn này, là một người vô cùng lịch sự, nhã nhặn, nhưng nếu nhìn kĩ thì lại mang đến cho người khác một cảm giác kì lạ, Lê Mặc nhíu mày, thấp giọng nói: “Vậy anh ngồi vào bàn đi, tôi phải đi đây.” Dứt lời, cậu đứng dậy chuẩn bị rời khỏi.

    Đối phương không nói gì thêm, chỉ gật gật đầu, ngồi xuống vị trí mà Lê Mặc vừa ngồi qua.

    “Mặc Mặc, có thể đi rồi!” Lăng Tây Thành thanh toán xong gọi Lê Mặc đến để cùng về.

    “Vâng.” Lê Mặc đáp lời, đi được vài mước không kiềm lòng được quay lại nhìn người đàn ông kia. Khóe mắt anh ta dường như có một vết sẹo, tuy rằng khá mờ, nhưng dưới ánh sáng của bóng đèn vẫn có thể thấy khá rõ. Lê Mặc cảm thấy có gì đó bất bình thường, nhưng nghĩ đi nghĩ lại cũng không biết cảm giác kì lạ đó từ đâu ra. Thờ dài, cậu đơn giản phớt lờ, cùng Lăng Tây Thành trở về Thần Thời.

    “Người vừa rồi cùng em nói chuyện là ai vậy? Nhân viên của Thần Thời hả?” Lăng Tây Thành cảm giác được vẻ mặt của cậu có chút bất thường, quan tâm hỏi thăm.

    “Em cũng không biết nữa, có lẽ là vậy, em cảm thấy anh ta rất quen thuộc, nhưng nghĩ hoài vẫn không nhớ ra đó là ai.”

    Nghe Lê Mặc hình dung, Lăng Tây Thành liếc mắt nhìn người đàn ông cô đơn ngồi ở đó. Khí chất trầm ổn, có bộ dáng của một người thành công, nhưng cử chỉ khi người nọ cầm tách trà lại mang đến chút cảm giác không hợp, trong lòng Lăng Tây Thành hơi dậy sóng, dáng vẻ cầm tách trà bằng bốn ngóng tay, riêng ngón út khẽ nhếch của người nọ có phần giống Lê Tử Du.

    Lăng Tây Thành cảm thấy có lẽ dạo này mình làm việc quá mệt mỏi, nên xuất hiện ảo giác. Lắc lắc đầu, ngừng suy nghĩ những chuyện tạp nham, anh đưa tay ôm lấy Lê Mặc: “Mặc Mặc, chúng ta về nhà nào!”

    “Không được!” Lê Mặc lập tức phản bác: “Công việc anh còn chưa làm xong mà! Bây giờ Văn Lý không ở đây, chẳng ai thay anh làm việc đâu, đừng quậy nữa, ở công ty còn rất nhiều người phải dựa vào anh mà kiếm cơm đó!”

    “Ngô… Mặc Mặc nghiêm khắc qua đi.”

    “Nếu em mà không nghiêm khắc, thì anh càng ngày càng quá đáng!” Lê Mặc bất đắc dĩ quở trách Lăng Tây Thành: “Anh nói xem hôm nay anh làm việc được mấy tiếng hả, có đủ 8 giờ đồng hồ không? Phần lớn thời gian anh toàn đi soi mói đủ điều, còn hại em không thể tập trung làm việc theo. Rõ ràng mọi việc anh đều có thể xử lí rất nhanh, nhưng ần nào cũng cố ý kéo dài đến mức không thể không làm mới chịu giải quyết…”

    “Được rồi được rồi, anh đã biết.” Lăng Tây Thành nhanh chóng cắt đứt lời Lê Mặc, ánh mắt chớp động, không biết nghĩ đến việc gì, khóe miệng lại gợi lên một nụ cười xấu xa: “Vậy, Mặc Mặc, nếu anh làm xong mọi việc em có thưởng cho anh không?”

    “Đây là công ty của gia đình anh!” Lê Mặc tức giận liếc mắt trừng anh.

    “Nhưng bây giờ cũng là của em, chúng ta là một đôi nha.” Lăng Tây Thành mặt dày cọ cọ lên má Lê Mặc, nói bên tai cậu.

    “Vậy anh muốn dược thưởng cái gì?” Lê Mặc nghĩ với đầu óc của Lăng Tây Thành, cùng lắm là yêu cầu cậu nấu cơm tối, những điều cao xa khác chắc sẽ chẳng có đâu. Gần đây, ít nhiều Lê Mặc cũng đã hiểu phần nào tính tình của anh, thoạt nhìn anh có vẻ là một người thành thục, tài giỏi, nói trắng ra lại là vô cùng ngây thơ, điều này làm cậu vô cùng bất đắc dĩ.

    Lăng Tây Thành thấy Lê Mặc đã đồng ý, kè sát vào tai cậu nói một câu. Lê Mặc nghe xong trong nháy mắt mặt đỏ bừng, nghiêng đầu liếc anh một cái sắc lẻm, cậu nhịn không được học theo động tác của Văn Lý đối với Trương Huy Nhiên đánh lên đầu anh một phát: “Bình thường đi làm anh đều suy nghĩ bậy bạ cái gì vậy!” Nói xong xoay người đi thẳng.

    “Ách… Mặc Mặc, em đừng tức giận mà ~” Lăng Tây Thành nhanh chân đuổi theo, thấy Lê Mặc không thèm để ý đến mình mau chóng lấy lòng cậu: “Anh vừa nãy chỉ nói giỡn thôi, thật đó.”

    “Thật vậy sao?” Lê Mặc thản nhiên hỏi anh.

    “Đúng thế.” Lăng Tây Thành gật đầu chắc nịch.

    “Vậy được rồi, bây giờ mau về làm việc, em nhớ anh còn mấy bản báo cáo chưa xem xong đó! Làm cho xong sẽ được về nhà sớm.”

    “Ừ.” Lăng Tây Thành đáp lời, vai sóng vai cùng cậu rời đi.

    Lê Mặc nhìn thấy anh có vẻ buồn bực, đưa tay sờ sờ trán anh, không nói chuyện. Lăng Tây Thành phối hợp cúi đầu xuống, trong lòng thì cân nhắc, Mặc Mặc quả nhiên luôn quan tâm đến mình, thật ra cái tát vừa một của cậu một chút sức mạnh cũng không có. Nhưng là tốt nhất sau này không nên để cậu tiếp xúc với Văn Lý quá nhiều, học cái gì không học, lại học kĩ năng đánh người a.

    Chương 53: Chân tướng

    Bản thân Lê Huyền chẳng muốn về Lê gia một chút nào, anh vẫn còn ở lỳ trong nhà Lăng Tây Thành. Lúc trước, anh chẳng thèm quan tâm đến việc Lăng Tây Thành nói Trịnh gia sẽ đối phó với mình, nhưng sau khi trải qua liên tục hai lần nguy hiểm, anh bắt đầu ý thức được tầm quan trọng của sự việc. Mới đó đã ở Lăng gia được 4 tháng, anh cảm thấy mình sẽ mọc nấm mất. Buồn bực đá đá Lăng Tây Thành, Lê Huyền nói: “Tây Thành, chúng ta tìm Tử Uyên đến uống đi!”

    “Được thôi, cậu tự mình tới thu phục cái tên đang ở trong nhà cậu ấy đi.” Nhắc tới Mạc Tử Uyên lâu ngày không gặp, Lăng Tây Thành cũng có chút tưởng niệm. Chả biết vì lý do gì, mà Mạc Tử Uyên luôn gặp những thể loại người yêu kỳ lạ. Trước không nhắc đến Lê Tử Du, hiện tại Mục Chiêu Hòa chỉ có hơn chứ không kém, trước mặt Mạc Tử Uyên thì ra vẻ là một thiếu niên ngoan ngoãn, tươi cười ngọt ngào, giọng điệu mềm nhẹ, thường mang theo chút ương bướng mà đáng yêu của tuổi thiếu thời, rất động lòng người. Nhưng chỉ cần Mạc Tử Uyên vừa đi khỏi, cậu ta liền lật mặt, miệng lưỡi độc ác, tự phụ, không coi ai ra gì, lại còn thêm cái tính bát quát làm anh và Lê Huyền không thể nào chịu được.

    “Đừng nhắc đến tên đó trước mặt tôi…” Lê Huyền cũng rất đau đầu với cậu ta. Không biết Mục Chiêu Hòa làm nghề gì, thoạt nhìn cậu ta chả khác những đại thiếu gia ăn không ngồi rồi là mấy, nhưng chẳng hiểu vì sao cái gì cậu ta cũng biết. Nghĩ tới việc lần trước mình và Lăng Tây Thành làm nổ tung phòng bếp bị Mục Chiêu Hòa cười nhạo mấy ngày, Lê Huyền có cảm giác muốn bóp chết cậu ta ngay tức khắc. Ai có thể nói cho anh biết, tại sao trong nhà chỉ có ba người mà tình cảnh lại bị người thứ tư biết? Chả lẽ Mục Chiêu Hòa gắn máy theo dõi trong Lăng gia?

    “Hai người các anh ai muốn đi ra ngoài mua bột?” Thanh âm của Lê Mặc từ phòng bếp truyền đến, đánh gảy cuộc tán gẫu của hai người.

    Lê Huyền nhìn thoáng qua cái tên đang làm tổ trên ghế salon bên kia, nhận mệnh cầm lấy áo khoác đi ra cửa.

    Đứng bên cạnh giá để bột của siêu thị, Lê Huyền còn thật sự nghiêm túc lựa đến chọn đi, cẩn thận đọc từng cái hướng dẫn sử dụng và thành phần của từng loại.

    “…Mặc Mặc hình như không có nói phải mua loại bột nào, ở đây có bột khoai tây, bột ngô, bột khoai lang,…, bột đậu xanh?” Lê Huyền kinh ngạc cầm lấy gói bột đậu xanh, anh hiếu kì đọc dòng giới thiệu phía sau sản phẩm, miệng vẫn lẩm bẩm liên tục: “Ôi chao, hiện nay nguyên liệu nấu ăn ngày càng cao cấp, chỉ bột thôi mà đã nhiều loại như vậy, ngay cả đậu xanh mà cũng có thể làm thành tinh bột!”

    Bởi vì Lê Huyền quá tập trung, nên anh không chú ý tới người đan ông đã đứng bên cạnh quan sát anh một lúc lâu: “A! Có phải tôi chắn đường của cậu không, thật xin lỗi, cậu đi qua đi.”

    “Cậu muốn mua bột sao?” Người đàn ông đột nhiên hỏi một câu.

    “Ừ, em trai tôi bảo tôi đi mua, nhưng tôi lần đầu mua thứ này, nên chẳng biết phải mua loại gì nữa đây!” Lê Huyền có chút xấu hổ trả lời, thuận tay sờ sờ mũi, anh hoàn toàn không chú ý tới bàn tay bởi vì tiếp xúc với túi bột mà dính đầy bột trắng.

    “Bẩn.” Nam nhân từ túi quần lấy ra một chiếc khăn tay, giúp Lê Huyền lau sạch bột trắng dính trên mũi. Anh ta không thèm nhìn ánh mắt ngạc nhiên của Lê Huyền, cấm lấy bao bột ngô đưa cho anh: “Tôi nghĩ chắc em trai cậu hơn phân nửa là bảo cậu đi mua loại này, đây là loại bình thường nhà nào cũng có, rất thường được sử dụng.”

    “A! Thật thế sao? Vậy cám ơn cậu nhiều!” Lê Huyền có chút ngớ người cầm lấy bao bột. Bây giờ là cái thời đại nào rồi, sao còn có người tùy thân mang theo khăn tay như mấy người đời trước thế. Giương mắt đánh giá người đàn ông đối diện, thân hình rất cao, có lẽ cao hơn mình tầm 10 cm, nét mặt vô cùng nghiêm cẩn, tuy rằng mặc đồ bình thường, nhưng lưng lúc nào cũng thẳng tắp, tư thế đứng cũng rất quy củ. Nhìn thấy giỏ đồ ăn đã đầy ắp trên tay đối phương, Lê Huyền có chút ngờ vực. Từ cách nói chuyện khi nãy anh nhận ra người này không phải là người thành phố B, nhìn bộ dáng đối phương lúc này có lẽ là chuẩn bị về nhà nấu ăn, chắc anh ta là sĩ quan về nhà thăm người thân đây, ở quá lâu bên ngoài nên khẩu âm mới thay đổi! Lê Huyền trộm đoán ở trong đầu.

    Bị thanh âm báo giờ trong siêu thị làm giật mình, Lê Huyền cười cười tỏ vẻ xin lỗi với nam nhân: “Thật ngại quá, tôi mới nãy thất thần, cám ơn cậu đã giúp. À phải rồi, tôi tên là Lê Huyền, còn cậu?”

    “Diêu Kỳ.”

    “Ừ, đây là số di động của tôi. Nhìn anh chắc là hàng xóm khu bên cạnh ha! Tôi thấy tính cách chúng ta thật hợp nhau, có cơ hội thì cậu đi uống rượu với tôi được không?” Lê Huyền rất tán thưởng tác phong ổn trọng của đối phương, thấy anh ta cũng không giống người xấu, liền chủ động đưa ra danh thiếp của mình.

    Nam nhân cầm lấy, nhìn chữ trên danh thiếp, gật đầu: “Được thôi.”

    “Vậy tôi đi về trước, em trai tôi vẫn ở nhà chờ bột đây!” Nói xong Lê Huyền vui vẻ cầm túi bột trở về. Gặp gỡ được một anh chàng đẹp trai ngời ngời, lại tốt tính thật muốn cùng chia sẻ với thằng bạn tốt. Nhưng mà ngoài cái tên ra, anh không hề biết thông tin gì về đối phương cả, chắc anh ta thật sự là sĩ quan đi. Từ từ, Lê Huyền có chút vi diệu dừng bước, chính anh không phải thích con gái sao? Tại sao lại vì một người đàn ông như vậy mà vui vẻ? Lê Huyền nhanh chóng chấm dứt ý tưởng nguy hiểm trong đầu, tương lai anh còn muốn tìm một cô gái dễ thương để kết hôn, nam nhân cái quỷ gì? Anh mới không thèm quan tâm.

    Trở lại Lăng gia, không ngạc nhiên khi thấy cảnh Lăng Tây Thành dính lấy Lê Mặc, Lê Huyền tỏ vẻ ghét bỏ chửi xéo: “Tôi nói cậu đó Lăng Tây Thành, bộ người cậu không có xương hả? Một ngày 24 giờ đều dán cứng lên người Mặc Mặc, cậu không sợ Mặ Mặc sẽ mệt chết sao?”

    “Cậu quản tôi được chắc, tôi ôm vợ tôi, tôi vui vẻ đấy.”

    “Ừ, anh có thể vui vẻ, nhưng cho em hỏi là công việc anh đều làm xong hết rồi sao?” Lê Mặc đau đầu đẩy anh ra, rõ ràng là còn một đống việc chưa xử lý, Lăng Tây Thành cũng chả hề sốt ruột, ngược lại quấn quýt ở đây quấy rối cậu. Nhưng cũng may là anh hai về trễ, không biết tình cảnh lúc nãy, nhớ tới nụ hôn đầy nhiệt tình của Lăng Tây Thành, lỗ tai Lê Mặc liền ửng đỏ.

    “Mặc Mặc, em đang suy nghĩ việc không đứng đắn gì đó, lỗ tai đều đỏ lên rồi kìa?” Lăng Tây Thành ghé vào tai Lê Mặc thì thầm hỏi nhỏ.

    “Nhớ tới giờ uống thuốc của anh.” Lê Mặc trực tiếp bỏ qua Lăng Tây Thành đứng phía sau, hướng về phía Lê Huyền đưa tay: “Anh, bột anh đã mua về cho em chưa?”

    “Ừ, anh mua rồi đây, cầm.” Lê Huyền đưa túi bột qua cho cậu.

    “Vậy hai người các anh có thể đi ra ngoài rồi đấy.”
    “A? Anh vừa mới vào thôi mà.”

    “Đúng vậy, nên giờ anh có thể cùng Tây Thành đi ra ngoài.”

    Không hiểu vì sao lại bị đuổi ra khỏi bếp, hai người ngồi trên ghế salon chẳng biết làm gì. “A Huyền, sau này cậu có tính toán gì không?”

    “Chưa biết, đi bước nào hay bước đó, tôi định hai ngày nữa sẽ ra ngoài dạo chơi một chút. Cũng nên xây dựng sự nghiệp rồi, tốt xấu gì cũng phải tìm được một cô vợ đẹp chứ.”

    “Thật ra chả cần phiền toái như thế đâu, tìm người nào đó đem chính cậu gả qua tôi thấy cũng được lắm.”

    “Tìm một người như cậu ấy hả? Thiếu gia bại hoại, mặt người dạ thú.”

    “Cút! Tôi là muốn tốt cho cậu đó!”

    “Nếu muốn tốt cho tôi thì cậu nên giúp tôi tìm một em gái xinh đẹp!”

    Hai người đang đừa giỡn, đột nhiên nghe tiếng chuông cửa vang lên, Lăng Tây Thành đứng dậy ra mở cửa.

    “Ba, mẹ, hai người sao lại ở đây?” Lăng Tây Thành đứng ở ngoài cửa kinh ngạc nhìn ba mẹ mình.

    “Con và Mặc Mặc đã hai tuần nay không thèm trở về nhà, cũng chẳng điện cuộc điện thoại nào, vừa lúc hôm nay rảnh rỗi, mẹ cùng với ba qua thăm các con.” Mẹ Lăng vừa nói vừa liếc mắt trừng Lăng Tây Thành, con cái càng lớn càng không bớt lo, làm cha mẹ có thể không đến xem được hay sao.

    “Chú Lăng, dì Lăng.” Lê Huyền nhanh chóng đứng dậy chào hỏi.

    “Tốt tốt, dì đã biết con ở đây.” Mẹ Lăng thân thiết cầm lấy tay Lê Huyền: “Mấy ngày nay con thế nào? Dì thấy hình như con gầy hơn phải không?”

    “Đâu có đâu dì, con mỗi ngày đều ở trong nhà đến béo. Trái lại dì Lăng càng ngày càng trẻ ra, nếu cùng Tây Thành đứng chung sẽ chẳng ai nhận ra hai người là hai mẹ con đâu ạ, trông càng giống chị em hơn!”

    “Nói bậy!” Mẹ Lăng bị Lê Huyền chọc đến vui vẻ, nhìn quanh không thấy Lê Mặc đâu liền hỏi: “Mặc Mặc đâu rồi?”

    “Em ấy đang nấu cơm, ba mẹ cứ ngồi xuống trước đi ạ, con đi kêu Mặc Mặc nấu thêm đồ ăn.” Lăng Tây Thành nhanh chóng chạy xuống phòng bếp.

    “Không cần, ba và mẹ đều đã ăn rồi, các con mau ăn cơm đi!” Ba Lăng ngăn Lăng Tây Thành lại nói một câu.

    Ăn cơm xong, Lê Mặc rửa chén trong bếp, Lăng Tây Thành thu dọn bàn trong nhà ăn. Mẹ Lăng đi tới hỏi cậu: “Mặc Mặc, gần đây con với Tây Thành thế nào?”

    “Dạ, rất tốt ạ.” Lê Mặc có chút ngượng ngùng trả lời.

    “Vậy là tốt rồi,” Mẹ Lăng an tâm vỗ vai Lê Mặc, có chút đau lòng nói: “Con, đứa nhỏ này cũng thật là chẳng thích nói chuyện, việc ở Thần Thời mẹ đều nghe cả rồi, may mắn còn có con trông nom Tây Thành, bằng không chẳng biết còn ồn ào thành cái dạng gì nữa.”

    “Cũng không phải vậy đâu ạ, Tây Thành rất có khả năng, Văn Lý nghỉ phép không có ở công ty, anh ấy cũng bề bộn nhiều việc.” Lê Mặc đơn giản giúp Lăng Tây Thành giải thích vài câu.

    “Con còn nói giúp nó! Mẹ còn không biết thằng con mẹ là dạng gì sao?”

    “Mẹ…” Lê Mặc bất đắc dĩ hướng mẹ Lăng xin khoan dung.

    “Được rồi, được rồi, không đùa con nữa, đến đây, mẹ với con cùng rửa!” Mẹ Lăng cười cười lắc đầu, lấy khăn lau bên cạnh, vừa cùng Lê Mặc làm việc vừa trò chuyện vui vẻ. Hiện tại đã lớn tuổi, bà chỉ nghĩ muốn nhìn bọn nhỏ ổn định cuộc sống bên người mình yêu là tốt rồi.

    Đồng thời, trong lúc đó, ba Lăng cũng đưa Lê Huyền đến thư phòng ở tầng hai. Cùng Lăng Tây Thành không giống nhau, ba Lăng thoạt nhìn rất nghiêm túc, nói cũng tương đối ít hơn.

    “Chú Lăng, chú tìm con có việc sạo ạ?” Nhìn ba Lăng vẻ mặt nghiêm túc, Lê Huyền cũng thu hồi ý cười trên mặt.

    “Ừ.” Ba Lăng gật đầu, hỏi Lê Huyền: “Những việc kia con cũng đã biết gần hết rồi đi!”

    “Dạ, phải” Lê Huyền cung kính trả lời.

    “Thật ra có một số việc chú muốn cho con biết từ trước, nhưng khi đó con còn quá nhỏ, chú và dì Lăng cảm thấy chưa phải là thời điểm thích hợp, nay lại nghe đến việc nhà con, chú nghĩ lúc này đây nên nói cho con biết tất cả.”

    “Chú nói vậy là sao ạ?” Lê Huyền nghi hoặc nhìn ông hỏi.

    “Chuyện về cái chết của mẹ và em trai con…” Ba Lăng ngừng một chút rồi nói tiếp: “Đúng là do Lê Quốc Kiến gây ra.”

    “Sẽ không đâu…” Lê Huyền tuy rằng đã từng phỏng đoán, nhưng chợt có người dùng giọng điệu khẳng định nói ra như vậy, anh vẫn có chút không dám tin.

    “Đây là đồ do chính mẹ con trước khi mất lưu lại, con tự mình xem đi.” Ba Lăng lấy ra một quyển bút kí đưa cho Lê huyền, ông sao lại muốn nói cho đứa nhỏ này những chuyện ngày xưa, nhưng lúc trước Tây Thành đã nói với ông Lê Huyền đang gặp nguy hiểm, ông cùng vợ thương lượng kĩ càng, quyết định nói hết chân tướng cho Lê Huyền. Dù sao việc này cũng liên quan đến tính mạng Lê Huyền, bọn họ không thể qua loa được.

    Lê Huyền nhận lấy tập bút kí, do dự một chút rồi mở ra. Nhìn thấy từng bằng chứng một được mẹ tự tay viết lên, sắc mặt Lê Huyền trắng bệch. Anh chưa từng nghĩ từ lúc anh còn nhỏ, cha anh đã quyết định sẽ hy sinh mẹ, em trai và anh. Sở dĩ ông đưa chức vụ chủ tịch Lê Thị cho anh chỉ vì để anh gánh tội thay ông mà thôi.

    “Lê Huyền, chú biết việc này rất khó để chấp nhận, nhưng con vẫn nên ở lại đây. Lê Mặc, chú và dì Lăng sẽ tiếp tục che chở, tuy nhiên với tính cách của con, chú biết con sẽ không từ bỏ mục tiêu của mình, con có cần cái gì thì hãy thương lượng cùng Tây Thành, không cần lo lắng cho Lăng gia. Từ lúc chú quyết định che chở cho Lê Mặc, Lăng gia và Trịnh gia đã định trước là ta chết ngươi sống. Chuyện Tây Thành với Lê Tử Du trước kia con cũng biết, chú không thể xác định Lê Tử Du có quan hệ gì với Trịnh gia hay không, chú và dì Lăng không dám nói sự thật cho cậu ta biết, theo ý chú Tây Thành xem ra khá bình tĩnh, việc mấy đứa ngầm tra xét Trịnh gia khi trước chú cũng có nghe nói, về sau làm thế nào, mấy đứa nhỏ các con tự mình xem xét ròi quyết định đi!” Ba Lăng vỗ vai Lê Huyền, đưa cho anh một mặt dây chuyền làm bằng mặc ngọc: “Cái này là thứ duy nhất ở trên người Lê Mặc khi được nhặt về, con có muốn nói việc này cho em trai mình không thì tự mình cân nhắc.”

    Lê Huyền đờ đẫn nhận lấy, gật đầu không nói. Ba Lăng thở dài, xoay người đi xuống lầu. Trao đổi ánh mắt với mẹ Lăng đang lôi kéo Lê Mặc và Lăng Tây Thành nói chuyện phiếm, mẹ Lăng hiểu ý nói với hai người: “Tây Thành con tiễn ba, mẹ về một chút, còn Mặc Mặc con lên lầu nói chuyện với anh hai con đi!”

    “Vâng, được ạ.” Lê Mặc nghe theo, gật đầu chào hai người rồi xoay người đi lên lầu.

    Lăng Tây Thành có chút lo lắng nhìn thoáng qua Lê Mặc đang đi lên lầu, không biết vì lí do gì mà ba mẹ muốn tách hai người ra “Ba, người cùng A Huyền nói gì vậy?”

    “Trái phải đều là chuyện xưa Lê gia, còn lại phải xem Lê Huyền có muốn nói cho con nghe hay không!” Trong giọng nói ba Lăng dẫn theo vài phần thở dài.

    “Có phải liên quan đến thân thế của Lê Mặc không ạ?” Lăng Tây Thành có chút khẩn trương.

    “Hẳn là có một chút, nhưng không nhiều.” ba Lăng nhìn đứa con trước mắt đã trở nên thành thục hơn rất nhiều, vui mừng gật đầu nói: “Tây Thành, có một số việc con không thể nào hoàn toàn hiểu hết được, nhưng có một việc con phải nhớ kĩ, muốn thành công thì phải là nam nhân có trách nhiệm, Mặc Mặc là đứa trẻ tốt, nhưng chuyện giống như việc Lê Tử Du vừa rồi đừng để xảy ra lần nữa.”

    “Dạ, con đã biết, ba cứ yên tâm đi ạ.”

    Lê Mặc đẩy cửa thư phòng ra liền thấy Lê Huyền mặt không biểu cảm đứng bên cửa sổ, cậu rất ít khi thấy anh hai như vậy. Có một lần cậu thấy anh hai giống thế là lúc mẹ qua đời.

    “Anh hai, anh không sao chứ!” Lê Mặc ân cần hỏi thăm.

    “Anh không sao.” Nhìn Lê Mặc hoàn toàn không biết gì, tâm tình Lê Huyền thật phức tạp, anh cho từ trước đến giờ chưa từng nghĩ tới, cái chết của mẹ và em trai cùng với thân thế của Lê Mặc có liên quan. Chỉ bởi vì em trai trong lúc vô tình gặp được Lê Mặc bị Trịnh gia mang đi rồi cùng nhau chơi đùa trong sân một lúc nên bị diệt khẩu, mà mẹ lại vì che chở cho Lê Mặc tuổi còn nhỏ mà bị cha nhẫn tâm hại chết.

    Vuốt ve mặt dây chuyền làm bằng mặc ngọc trong tay, nội tâm Lê Huyền dậy sóng, anh không biết nên hận ai, toàn bộ thế giới như sụp đổ trong anh, anh thầm nghĩ muốn trốn tránh tất thảy.

    “Anh…” Lê Mặc mẫn cảm phát hiện cảm xúc của Lê Huyền có gì đó không ổn, cậu đến bên anh muốn xem anh thế nào, lại bị Lê Huyền nhẹ nhàng né tránh: “Anh không sao, anh muốn đi ra ngoài một lát, em cùng Tây Thành cứ ngủ trước đi, không cần chờ cửa anh.” Lê Huyền nói xong, không để ý đến phản ứng của Lê Mặc, xoay người bước ra khỏi thư phòng.

    Chương 54: Đớn đau

    Lê Huyền ngồi một uống rượu một mình ở Lam Điệu, đầu óc anh trống rỗng. Đến tận hôm nay anh mới biết hai mươi mấy năm nay cuộc sống của anh toàn là dối trá. Tình cảm cha mẹ lạnh nhạt dần không phải vì cha anh không chung thủy, mà vì mẹ anh biết việc cha anh hại chết đứa con nhỏ dại của mình, hơn nữa còn nhẫn tâm muốn giết bà, cho nên mới trở nên ngày càng đề phòng. Sau khi mẹ anh mất, anh vẫn luôn tin tưởng những lời cha anh nói trong thư phòng rằng ông muốn đem Lê gia giao lại cho anh, nhưng tất cả chỉ là một hồi âm mưu để anh gánh tội thay ông. Trách không được cha anh lại cho phép anh nhúng tay vào mảng vận chuyển đường thủy, hóa ra Lê gia muốn giúp Trịnh gia buôn lậu một số thứ. Ha ha, Lê Huyền cười đầy mỉa mai, anh rót đầy chén rồi uống cạn một hơi.

    Còn chuyện của Lê Mặc, Lê Huyền không biết nên đối mặt với cậu như thế nào, dù sao đó cũng là đứa em mà anh cưng chiều hơn 20 năm nay. Nhưng bi kịch cả mẹ và em trai anh cố tình lại bắt nguồn từ cậu. Nhìn mặt dây chuyền mặc ngọc trên tay, Lê Huyền một lần lại một lần tự nhắc nhở bản thân, Lê Mặc không hề liên quan gì đến việc đó, khi ấy cậu cùng lắm chỉ là một đứa trẻ, thế nhưng cái chết của mẹ cùng em trai vẫn lên tục cứa sâu vào vết thương lòng của anh, tưởng chừng như mỗi một lần anh hít thở đều mang đến đau đớn tột cùng.

    Lê Huyền ngửa đầu uống cạn ly rượu, nhìn mọi thứ trước mắt đều trở nên chập chờn, đột nhiên anh muốn buông thả bản thân một lần. Sống trong khuôn phép hơn 20 năm, anh muốn nếm thử tư vị của sự phóng túng, có lẽ tình dục sẽ tạm thời giúp anh quên đi nội tâm đang tràn đầy thống khổ của mình.

    Ra hiệu cho bồi bàn tính tiền, Lê Huyền lắc lư đứng dậy nhưng không vững, anh ngã ập vào một người đàn ông cao to. “Anh…” Lê Huyền dụi dụi mắt, muốn nhìn cho rõ người trước mặt.

    “Lê Huyền?” Đối phương dường như cũng rất ngạc nhiên khi gặp anh ở đây, Lê Huyền mơ hồ có thể nhìn thấy người kia nhíu mày tỏ vẻ không hài lòng.

    “Anh biết tôi?” Lê Huyền cười đến vô tâm vô phế hỏi.

    “Cậu làm sao vậy?”

    “Tôi, tôi tốt lắm a! Tôi đang muốn tìm một người cùng mình qua đêm!” Lê Huyền nhìn người đang nói chuyện với mình một lúc lâu chỉ có thể miễn cưỡng nhận ra anh là nam nhân, bộ dáng rất tuấn tú, nhìn khá là quen mắt, những thứ khác thì anh chả rõ. Lê Huyền nghiêng đầu, nghĩ nghĩ, thật ra đối với việc này, cho dù là làm với nam hay nữ anh đều không có bất cứ kinh nghiệm gì, người trước mắt rất hợp ý anh, không bằng chọn anh ta cũng được, chỉ có điều nhìn vóc người tựa như điêu khắc của đối phương hình như còn cao hơn anh một chút, không biết lúc lên giường có vất vả lắm không “Anh đẹp trai, anh cảm thấy tôi thế nào? Theo giúp tôi một đêm có được không?”

    “Cậu say rồi.” Nam nhân vững vàng đỡ lấy Lê Huyền đang lắc lư, làm cho cậu tựa trên người mình, ở bên tai của cậu ôn nhu hỏi: “Lê Huyền, tỉnh nào, tôi là người hôm nay gặp cậu ở siêu thị – Diêu Kỳ, cậu còn nhớ không?”

    “Diêu Kỳ… Diêu Kỳ… Siêu thị! A! tôi nhớ rồi, anh là cái anh đẹp trai hồi chiều, ha ha, anh đẹp trai, có hứng thú cùng tôi trải qua một đêm tuyệt vời không nào?” Đầu óc Lê Huyền đã hoàn toàn mất kiểm soát, ngoại trừ việc muốn tìm người qua đêm thì không còn bất cứ suy nghĩ gì khác.

    Diêu Kỳ thấy Lê Huyền say không nhẹ, đành phải mang cậu đi trước. Vốn anh đến Lam Điệu là để gặp một người, nhưng bây giờ xem ra chỉ có thể hẹn lại lúc khác. Không biết vì sao, Diêu Kỳ cảm thấy diện mạo Lê Huyền đặc biệt dễ nhìn, anh rất thích tính cách thẳng thắn, phóng khoáng của Lê Huyền. Nhưng là chỉ mới mấy tiêng đồng hồ kể từ lúc hai người chia tay ở siêu thị, rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra, làm cậu đau khổ thế này?

    “Nhà cậu ở đâu?” Diêu Kỳ cẩn thận đặt cậu lên ghế phó lái, đưa tay thắt dây an toàn cho cậu.

    “Nhà của tôi…” Thanh âm Lê Huyền rất trầm, ánh mắt có vẻ mê mang, lời nói lộ ra hàn khí lạnh thấu xương: “Tôi không có nhà…”

    “Đừng quậy nữa, buổi chiều không phải cậu còn nói em trai đang đợi cậu về nhà sao?” Nhìn thấy bộ dạng suy sụp của Lê Huyền, anh chịu nhịn không được cắt ngang lời cậu nói.

    “Em trai, em trai của tôi đã chết lúc 4 tuổi. Ha ha, bị cha của tôi hại chết.” Nghe được hai tiếng em trai, bi thương trên mặt Lê Huyền càng khắc sâu, Diêu Kỳ lo lắng cậu cứ như vậy mà khóc lên.

    “Cậu có khỏe không?” Diêu Kỳ nhịn không được vỗ nhẹ lưng Lê Huyền nhằm trấn an cậu.

    Lê Huyền tiện thể gối đầu lên đùi người ta, cậu cũng chả thèm để ý tư thế lúc này của mình rất không bình thường, lầu bầu nói: “Tôi rất khỏe a!”
    “Ai.” Diêu Kỳ thở dài, đem cái người ba lần bảy lượt đòi nằm trên người mình ngủ đỡ dậy, để cậu nằm ngay ngắn trên ghế phó lái đã hạ thấp, anh tiện tay giúp cậu chỉnh lại đai an toàn. Anh cởi áo khoác đắp lên người Lê Huyền, ngữ khí ôn hòa nói: “Trước hết cậu cứ ngủ một giấc đi đã, sẽ mau chóng về nhà thôi.”

    “…Là nhà của anh sao?” Lê Huyền nghiêng đầu nhìn anh.

    “Ừ, nhà của tôi.” Đưa tay xoa thật mạnh đầu tóc của Lê Huyền, trong lòng Diêu Kỳ thầm thở dài, thật ra cậu không hề hợp với bộ dáng âu sầu, bi thương chút nào, vẫn là nhụ cười sáng lạn lúc chiều hợp với cậu hơn.

    “Thật tốt, có gia đình…” Cảm giác say dâng lên, Lê Huyền ngừng la hét mà ngủ mất, không chút để ý đến ánh mắt ân cần thường xuyên chăm chú nhìn cậu của người bên cạnh.

    Diêu Kỳ nhìn Lê Huyền say ngủ có chút khó hiểu, sau lần gặp gỡ lúc chiều anh đã cho người tra xét tư liệu của cậu, biết cậu là đại thiếu gia nhà họ Lê, là người nối nghiệp của Lê Thị, vậy rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra khiến cậu chán nản, u sầu đến mức say bí tỉ trong quán rượu.

    Tới cửa nhà, Diêu Kỳ nhìn Lê Huyền vẫn như cũ ngủ đến mê mệt, im lặng đánh giá cậu một lúc, anh quyết đinh không đánh thức cậu dậy, mà tự mình mở cửa xe rồi đem cậu từ chỗ ngồi ôm xuống đi vào nhà. Đặt Lê Huyền lên chiếc giường trong phòng ngủ, Diêu Kỳ ngòi một bên tở hổn hển. Thân hình cậu không phải kiểu thiếu niên ốm yếu, nhỏ bé gì cho cam, một đường ôm cậu vào phòng, ngay cả loại thể lực thường xuyên được rèn luyện như anh cũng có chút khó tiêu. Lau cái trán đầy mồ hôi, Diêu Kỳ lúc này mới phát hiện, anh đem Lê Huyền ôm lên giường của chính mình.

    “Cậu còn tỉnh không?” Diêu Kỳ vỗ vỗ mặt Lê Huyền, ý muốn làm cho cậu tỉnh táo một chút.

    “Ngô…” Lê Huyền mờ mịt mở mắt cố đánh giá hoàn cảnh xung quanh: “Chỗ này là đâu?”

    “Nhà của tôi.” Diêu Kỳ đỡ cậu ngồi dậy, rót cho cậu chén nước.

    “Nga.” Lê Huyền gật gật đầu ngoan ngoãn nhận lấy cái ly uống hết nước.

    “Cậu muốn nói chuyện một chút không? Có việc gì xảy ra với cậu sao?”

    “Không có việc gì…” Lê Huyền lắc đầu, dưới ánh đèn khuôn mặt Diêu Kỳ trông đặc biệt ôn hòa, cặp mắt tĩnh lĩnh đong đầy sự ân cần, quan tâm kia làm cậu nhớ đến Lê Mặc: “Ôm tôi một cái được không?”

    “Ách…” Diêu Kỳ do dự một chút rồi đưa tay ôm Lê Huyền vào lòng: “Cậu thật sự không sao chứ?”

    “Không sao.” Cảm nhận nhiệt độ cơ thể ấm áp bao quanh bản thân, rốt cuộc Lê Huyền cũng hiểu ra vì sao nhiều người thích tình một đêm, 419 và những chuyện tương tự như vậy. Có lẽ không hẳn là phát tiết dục vọng, mà còn muốn cảm nhận hơi ấm từ đối phương để vơi bớt nỗi cô đơn trong lòng. Hai người tựa vào nhau rất gần, Lê Huyền có thể ngửi được rõ ràng mùi hương xà phòng trên quần áo đối phương, tựa như nhiều năm trước kia, khi cậu còn nhỏ, mẹ mang trên mình hương thơm trong lành của gió mát ôm ấp cậu và Lê Mặc phơi nắng trong nhà kính.

    “Diêu Kỳ, chúng ta làm đi!” Lê Huyền nói xong liền đẩy ngã Diêu Kỳ xuống giường, không chút ngần ngại hôn lên môi anh.

    Diêu Kỳ bị động tác của Lê Huyền dọa sợ, chưa kịp phản ứng thì một thân thể rắn chắn, hữu lực đã đè lên người anh. Diêu Kỳ bất đắc dĩ nhìn Lê Huyền y chang chú mèo con nghịch ngợm gây sức ép lung tung trên người mình, anh nghi ngờ không biết bản thân cậu đã từng có kinh nghiệm chưa “Cậu xác định là cậu đang tỉnh táo sao? Từ từ… Ngô…” Diêu Kỳ đang tính toán khuyên can thì bị cảm xúc ôn nhuận trên cổ cắt đứt. Lê Huyền không biết từ khi nào đã ngậm lấy vành tai của anh, còn cố ý ghé vào thổi khí: “Đừng quậy, cậu xuống trước đã…” Diêu Kỳ không có cách nào khác đành đem cậu đẩy xuống.

    “Đừng mà, tôi muốn ở trên anh! Việc này chẳng khoa học, vì sao không để lại dấu?” Lê Huyền khóa ngồi trên người Diêu Kỳ, vẻ mặt mất hứng chỉ tay vào cổ anh hỏi: “Tôi thấy Tây Thành sau khi hôn Mặc Mặc, nơi này sẽ có dấu, tôi cũng hôn anh, vì sao lại không có?”

    “…”Diêu Kỳ câm nín nhìn người đang không ngừng chơi xấu trên người mình, cảm thấy bản thân hình như đã nhặt về một cái phiền toái lớn.

    “Nè, Diêu Kỳ, anh đừng có nằm im như vậy chứ, chúng ta cùng nghiên cứu một chút ha? Tôi biết anh chả có kinh nghiệm gì sất, đừng lo, tôi không cười anh đâu, dù sao tôi cũng vậy mà.” Lê Huyền nghĩ Diêu Kỳ là đang thẹn thùng, một bên vừa khuyên bảo một bên cởi từng cúc áo trên ngực anh.

    “…” Diêu Kỳ hoàn toàn bị Lê Huyền đánh bại, hơi dùng sức xoay người liền đem Lê Huyền đè dưới thân: “Đừng quậy nữa, ngoan nào.”

    “Tôi không có quậy.” Lê Huyền cố ý cọ cọ thân thể anh chỉ trích: “Anh cũng thật là, rõ ràng có phản ứng, vì sao vẫn cố đẩy tôi ra? Chẳng lẽ anh thấy đại thiếu gia tôi đây không xứng với anh?”

    Giọng điệu mang theo vài phần khiêu khích, lời nói của lê Huyền lúc này trái lại nghe như có chút ý tứ dụ hoặc. Tuy rằng Diêu Kỳ đối với Lê Huyền có chút cảm tình, nhưng vẫn chưa tới mức muốn cùng cậu làm loại chuyện thân mật này. Tuy nhiên nhìn người dưới thân vẻ mặt yếu đuối lại cố tình có chút ngạo khí của nam nhân, Diêu Kỳ thừa nhận, Lê Huyền thắng, lúc này anh chỉ nghĩ đến việc mãnh liệt đem cậu đặt dưới thân, làm cho cậu đắm chìm trong tình dục không thể kiềm chế được. “Chỉ mong là ngày mai cậu sẽ không hối hận, đây chính là do bản thân cậu tự lựa chọn.” Lột bỏ chiếc mặt nạ ôn hòa trên mặt, Diêu Kỳ híp lại đôi mắt đầy nguy hiểm. Dùng một bàn tay nắm lấy cầm Lê Huyền, anh hôn lên đôi môi cậu…

    Lâm Tây Thành tiễn bước ba mẹ mình, anh đứng đợi cả nửa ngày vẫn không thấy Lê Mặc đi xuống, ngược lại, lại thấy Lê Huyền vẻ mặt không tốt xuống lầu, ngay cả chào hỏi cũng không có liền xông ra ngoài. Lăng Tây Thành thấy phản ứng của cậu, hơn phân nửa liền đoán được có chuyện không hay đã xảy ra, nhưng Lê Huyền đi quá nhanh, chờ anh đuổi tới nơi thì cậu đã lái xe đi mất.Nghĩ nghĩ, Lăng Tây Thành thấy cậu ta hẳn sẽ biết chú ý đến an toàn của bản thân thôi, anh gửi cho cậu ta một tin ngắn: “Có việc gì mọi người cùng nhau bàn bạc”, sau đó anh quyết đinh lên lầu xem tình huống của Lê Mặc. Kết quả vừa bước vào thư phòng, anh liền nhìn thấy cậu đang cầm trong tay một tập bút ký đã cũ, sắc mặt trắng bệch đứng bên cửa sổ, im lìm, không nhúc nhích.

    “Mặc Mặc, làm sao thế em?” Lăng Tây Thành nhanh chóng bước đến ôm Lê Mặc vào lòng, cậu tựa như người mất hồn, không có bất cứ phản ứng nào. Lăng Tây Thành rút tập bút kí trong tay Lê Mặc ra, nhìn thấy những chữ viết xúc mục kinh tâm (nhìn thấy mà kinh người, ở đây ý muốn chỉ sự việc đau lòng đến không thể chịu đựng nỗi của anh em Lê gia) trên trang giấy. Không có thời gian để kinh ngạc, anh nhanh chóng đặt tập bút kí qua một bên, cẩn thận quan sát vẻ mặt cậu.

    “Mặc Mặc…” Lăng Tây Thành không biết nên an ủi Lê Mặc như thế nào cho phải, chỉ có thể ngốc ngốc ôm cậu vào lòng thật chặt, nhẹ giọng dỗ dành: “Em nếu không chịu được thì hãy khóc đi, đừng tự gây sức ép cho bản thân như thế được không?”

    “Em không sao.” Thanh âm Lê Mặc không khác gì lúc bình thường, nhưng dường như Lăng Tây Thành có thể nghe thấy sự run rẩy đầy áp lực và đau khổ của cậu trong âm cuối.

    “Đừng như vậy…” Lăng Tây Thành nhìn dáng vẻ âm thầm chịu đựng của cậu, trong lòng cũng co rút khó chịu, trấn an vỗ về lưng cậu, anh nói: “Việc này không phải lỗi của em, lúc đó em chỉ mới là một đứa trẻ.”

    “Ừ, em biết.” Lê Mặc gật gật đầu đẩy Lăng Tây Thành ra, hiện tại cậu chỉ muốn ở một mình, cậu cần yên tĩnh một lát: “Em hơi mệt, muốn đi tắm rồi chuẩn bị đi ngủ…”

    “Một mình em không sao chứ?” Lăng Tây Thành quan tâm, chăm sóc nhìn Lê Mặc.

    “Vâng, không sao đâu.” Lê Mặc nói xong xoay người rời đi, lại lơ đãng đụng vào cạnh bàn.

    “Cẩn thận.” Lăng Tây Thành nghĩ muốn đưa tay dìu cậu, lại bị cậu né tránh. Anh nhìn bóng dáng Lê Mặc từng bước ra khỏi phòng, trong lòng không biết là tư vị gì.

    Lê Mặc đờ đẫn đứng trong phòng tắm, theo bản năng cậu mở van nước lạnh. Dòng nước lạnh băng chạy xuôi trên người cậu, thức tỉnh một chút lí trí trong cậu. Lúc đầu, cậu cũng loáng thoáng đoán ra bản thân có thể không phải là con trai Lê gia, bởi lẽ những khi cha nhìn thấy cậu, ánh mắt luôn mang theo lãnh khí cùng sự khinh bỉ không phải là ảo giác, nhưng vì sự yêu thương của mẹ và anh trai dành cho cậu nên cậu vẫn ôm ấp ảo tưởng về thân thế của chính mình. Mà khi nhìn thấy tập bút kí do chính tay mẹ mình viết về những sự thật bị dấu kín năm xưa, Lê Mặc có chút chịu không nổi.

    Tất cả đều là do cậu, nếu không có cậu… Lê mặc thống khổ trượt dần xuống, cuộc mình trong dòng nước lạnh. Cậu không thể chấp nhận được sự thật chính mình là nguyên nhân gây ra cái chết của mẹ và đứa trẻ kia. Thế mà cậu không hề biết gì về vị tiểu thiếu gia Lê gia ấy suốt 24 năm qua, thoải mái hưởng thụ sự cưng chiều, yêu thương của mẹ và anh trai, sống một cuộc sống an nhàn, hạnh phúc.

    Trách không được Lê Tử Du luôn nói cậu không xứng, nói mình cướp mất vị trí của cậu ta, Lê Tử Du tốt xấu gì cũng là con riêng của Lê gia, mà cậu ngay cả con riêng cũng không phải! Cậu căn bản là không hề có bất cứ quan hệ gì với Lê gia. Thần trí mơ màng cậu tắt vòi sen, khoác áo choàng tắm vào rồi nằm vật lên giường. Lúc này cậu không muốn nghĩ gì nữa, chỉ muốn cứ thế ngủ một giấc, có lẽ khi tỉnh lại tất cả chỉ là một giấc mộng mà thôi. Lê Mặc mỏi mệt nhắm mắt lại, lâm vào bóng đêm mịt mờ…

    Chương 55: Bị ốm

    Lăng Tây Thành ngồi trong thư phòng, cầm lấy tập bút ký của Lê mẫu cẩn thận lật xem. Lo lắng một lúc, Lăng Tây Thành đánh một cuộc gọi sang Myanmar cho Quan Nhĩ Viễn, nói rõ tình hình hiện tại, anh muốn biết cái nhìn của anh ta về việc này. Nghe xong, anh ta nói sẽ lập tức quay trở về, dặn anh không được làm ra hành động gì thiếu suy nghĩ rồi cúp máy.

    Đẩy cửa phòng ngủ ra, Lăng Tây Thành thấy Lê Mặc đã ngủ, liền nhẹ nhàng đóng lại rồi đi ra ngoài. Thần Thời còn một ít báo cáo quan trọng anh chưa xử lí xong, trong cuộc họp ngày mai phải dùng đến. Hơn nữa Lê Mặc cần giấc ngủ này, nhiều chuyện ập đến như thế, cho em ấy một chút không gian cũng tốt, nghỉ vậy anh tập trung giải quyết tập tài liệu trên tay. Chờ Lăng Tây Thành làm xong việc đang chuẩn bị đi ngủ, anh đột nhiên phát hiện Lê Mặc có gì đó không ổn, hô hấp dồn dập hơn so với mọi khi, cậu dường như hít thở khá khó khăn. Đưa tay đặt lên trán cậu, cái nóng hầm hập dưới lòng bàn tay báo cho anh biết là cậu đang sốt.

    “Mặc Mặc, Mặc Mặc, tỉnh lại nào em!” Lăng Tây Thành sốt ruột vỗ vỗ mặt cậu.

    Lê Mặc mơ màng mở mắt nhìn anh: “Làm sao vậy?”

    “Em bị sốt rồi có biết không?” Lăng Tây Thành điều chỉnh nhiệt độ máy điều hòa cao lên, đắp chăn lại cho cậu thật cẩn thận, rồi dặn cậu nằm im trên giường đừng nhúc nhích, sau đó lập tức chạy xuống lầu tìm thuốc.

    Ở trong phòng khách vòng vo ba vòng, Lăng Tây Thành vẫn chưa tìm được bóng dáng hòm thuốc ở đâu, nhớ tới cái trán nóng bỏng tay của Lê Mặc, anh liền không yên lòng, cuối cùng đành phải gọi cho Mạc Tử Uyên.

    “Nhiệt độ cơ thể cậu ấy có cao không?” Mạc Tử Uyên còn chưa đi ngủ nên rất nhanh liền bắt điện thoại.

    “…Tôi cũng không biết nữa, nhưng là rất nóng, nhìn Mặc Mặc có vẻ rất khó chịu, mơ mơ màng màng.”

    “Cậu chưa đo nhiệt độ cho cậu ấy hả?”

    “Bảng gì cơ?” Lăng Tây Thành phản ứng có chút chậm, Lê Mặc đang sốt cao, có liên quan quái gì tới bảng? (Ở đây có chút giải thích, trong tiếng trung BIỂU 表 vừa có nghĩa là đo đạc vừa có nghĩa là bảng biểu, tấu sớ,… nên anh Uyên nói một đằng anh Thành hiểu một nẻo).

    “Nhiệt kế… Trong hòm thuốc chắc là có đó, trước tiên cậu đo cho Lê Mặc đi, xem thử nhiệt độ cơ thể cậu ấy cao bao nhiêu, nếu vượt quá 38 độ thì nhanh chóng cho cậu ấy uống thuốc hạ sốt, nhớ cho cậu ấy uống nhiều nước vào. Nếu nhiệt độ quá cao, thì cậu dùng nước pha cồn lau quanh toàn thân.” Mạc Tử Uyên chẳng biết nói gì cho phải, kĩ năng sinh hoạt của Lăng Tây Thành sao lại kém đến thế cơ chứ? Ngay cả đo nhiệt độ cơ thể cũng không biết, chả hiểu cậu ta sống qua gần 30 năm bằng cách gì, một chút hiểu biết bình thường cũng không có.

    “…” Lăng Tây Thành im lặng một lúc rồi nói: “Tôi vì không tìm thấy hòm thuốc nằm ở đâu nên mới gọi điện cho cậu đó.”

    “Cậu tìm tôi cũng chả được việc gì, đó là hòm thuốc ở nhà cậu mà!” Mạc Tử Uyên chỉ biết câm nín, cậu là bác sĩ, chứ chẳng phải nhà tiên tri, Lăng Tây Thành có thể tìm cậu đến xem bệnh cho Lê Mặc, nhưng nếu bảo cậu tìm hộ đồ trong nhà anh thì hình như rất là bất khả thi.

    “Ách…Nếu không cậu hỏi Chiêu Hòa thử xem?” Lăng Tây Thành đề nghị.

    Mạc Tử Uyên bất đắc dĩ nói: “Tây Thành, cậu vì sao lại nghị Chiêu Hòa nhất định sẽ biết hòm thuốc của nhà cậu ở đâu?”

    Mạc Tử Uyên vừa dứt lời, chợt nghe Mục Chiêu Hòa đang đứng bên cạnh nói: “Hình như nó ở trong phòng bếp thì phải?”

    “…” Lăng Tây Thành và Mạc Tử Uyên đồng thời cùng sửng sốt. Lăng Tây Thành đứng dậy đi tới phòng bếp, vừa liếc mắt quang phòng một vòng anh liền thấy được hòm thuốc đặt trên đầu tủ lạnh. “A! Tìm được rồi! Cảm ơn cậu nhiều. Bây giờ tôi đi đo nhiệt độ cho Lê Mặc đã.”

    “Ừ, tôi cũng chuẩn bị đi đây, chắc khoảng một tiếng sau sẽ đến nhà cậu đó.”

    “Ừ, được rồi.”

    Cúp điện thoại, Mạc Tử Uyên dùng ánh mắt nhìn sinh vật lạ đánh giá Mục Chiêu Hòa: “Làm sao cậu biết hòm thuốc nhà Tây Thành được đặt trong bếp?” Tuy rằng anh biết Mục Chiêu Hòa có sở thích quái đản là ưa sưu tầm những chuyện bát quái trên trời dưới đất, nhưng là ngay cả vị trí đồ đạc trong nhà người ta mà cậu cũng biết rõ thì quá là dã man nha, ngay cả đặc công cũng không cẩn thận như cậu đâu!

    “Em đoán thôi, lần trước Lăng Tây Thành không phải nói là sẽ học nấu cơm sao, với chỉ số thông minh kia của anh ta, khẳng định sẽ xảy ra đủ điều nguy hiểm, như cắt phải tay hay nổ banh nhà bếp,…” Mục Chiêu Hòa nói đến hợp tình hợp lí.

    “…” Mạc Tử Uyên suy nghĩ một lát, anh cảm thấy Chiêu Hòa suy đoán rất có lí, nhưng tỉ mĩ cân nhắc vẫn thấy có gì đó sai sai: “Cậu nghĩ thử vì sao Tây Thành không trực tiếp hỏi Lê Mặc coi hòm thuốc để ở đâu mà lại gọi sang cho tôi? Lê Mặc hình như chỉ phát sốt thôi mà? Đâu phải là hôn mê.”

    “Tại anh ta quá ngu!” Mục Chiêu Hòa bắt tay tập trung vào chơi game, đầu cũng không ngẩng nói một câu.

    “…” Mạc Tử Uyên âm thầm mặc niệm cho Lê Mặc, chỉ mong khi anh đến Lăng gia, Lê Mặc vẫn bình an, không nên bị Tây Thành gây sức ép đến chết.
    Lăng Tây Thành giúp Lê Mặc để tốt nhiệt kế, rồi đi rót cho cậu thêm ly nước. Đi được nửa đường, anh nghĩ nước lạnh sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe Lê Mặc nên vòng lại đổi thành 1 ly nước ấm. Canh chuẩn thời gian, Lăng Tây Thành lấy nhiệt kế ra nhìn, 39 độ, anh nhanh chóng đánh thức Lê Mặc đưa thuốc cho cậu uống.

    Lê Mặc khi bị ốm rất ngoan ngoãn, cũng không nói nhiều, mặc anh muốn làm gì thì làm. Nhìn Lê Mặc không có chút tinh thần nào thế này, lòng anh chịu không nổi, chỉ có thể ngồi bên giường nắm thật chặt tay cậu. Sau khi uống thuốc hạ sốt, Lê Mặc bắt đầu chảy mồ hôi, cậu theo bản năng muốn đá chăn ra. Lăng Tây Thành dùng nước ấm giặt khăn, giúp cậu lau qua cổ và mặt.

    Lê Mặc hình như có hơi tỉnh táo hơn, mở to mắt nhìn Lăng Tây Thành, vẻ mặt rất nghiêm túc.

    “Em có sao không, không nhận ra anh hả, sốt đến choáng rồi sao?” Nhìn bộ dạng ngốc ngốc của Lê Mặc, Lăng Tây Thành nhịn không được cúi đầu hôn nhẹ trán cậu.

    “…”Lê Mặc im lặng không nói đẩy mặt Lăng Tây Thành ra, lỗ tai cậu hồng lên, xoay đầu sang nơi khác.

    “Ha ha.” Nhìn Lê Mặc không được tự nhiên, Lăng Tây Thành kiềm lòng không được cười ra tiếng: “Em cảm thấy khá hơn chút nào chưa? Không đùa em nữa, Tử Uyên chắc sắp đến rồi, em ngủ thêm một lúc nữa ha.”

    “Anh hai đâu rồi anh?” Lê Mặc nhỏ giọng hỏi.

    “Anh ấy không sao đâu, em yên tâm đi.” Lăng Tây Thành trong lòng cũng đã đoán được một ít, lúc nãy người anh phái theo Lê Huyền có báo lại, nói anh ta ở Lam Điệu uống rượu, sau đó đi ra cùng một người đàn ông, hai người nhìn như có quen biết nhau. Anh nghe nói là Lê Huyền tự nguyện đi theo đối phương nên cũng yên tâm không ít, mặc dù là đi cùng nam nhân, nhưng lấy hình thế Lê Huyền mà nói, chắc sẽ không chịu thiệt thòi đâu.

    “Anh đã xem tập bút kí kia rồi!” Thanh âm Lê Mặc trầm thấp có vẻ rất suy sụp.

    “Ừ.” Lăng Tây Thành xoa xoa đầu cậu trấn an: “Em đừng suy nghĩ nhiều.”

    “Thật ra, từ rất lâu trước kia, em đã đoán được có lẽ mình không phải là con ruột của ba mẹ.” Ngữ khí của cậu thật bi thương, mang theo chút mỉa mai và chán nản.

    Động tác trên tay Lăng Tây Thành dừng lại, anh buông khăn lau mặt ra rồi ôm cậu vào lòng, im lặng an ủi cậu.

    “Em nhớ lúc còn học tiểu học, trường tổ chức khám sức khỏe cho học sinh, em cầm tờ giấy kiểm tra về nhà hỏi mẹ, tại sao kết quả xét nghiệm máu ghi trong giấy lại khác với cái mà mẹ từng nói cho em? Lúc đó, mẹ nói với em, có thể là kết quả kiểm tra trong nhà có sai sót, rồi bà nhanh chóng sửa lại thông tin trên hồ sơ thành kết quả của trường. Thậm chí, em còn lấy giấy khai sinh của Lê Mặc ra để kiểm tra, nhóm máu trong đó giống hệt với hồ sơ lúc nhập học, khi ấy em vẫn tự dối mình, phải chăng kết quả kiểm tra đã sai từ lúc em vừa sinh ra? Kỳ thật những việc lặt vặt như thế vẫn thường xuyên xảy ra, hiện tại nghĩ lại sẽ phát hiện vô số chỗ hở, chính là em luôn chậm chạp không nhận ra. Nếu em biết sớm hơn, có lẽ mẹ sẽ không bị người hại chết. Bây giờ cũng là em liên lụy anh hai. Nếu em rời đi Lê gia sớm hơn…”

    “Đây không phải là lỗi của em, Mặc Mặc.” Cảm nhận được sự tự trách nồng đậm trong giọng nói của Lê Mặc, Lăng Tây Thành không biết nên an ủi, khuyên nhủ cậu như thế nào mới phải.

    “Là lỗi của em, là em hại chết mẹ và con ruột của bà. Nếu đứa nhỏ đó không gặp và chơi cùng em trong sân, Trịnh gia cũng sẽ không vì muốn diệt khẩu mà đi giết một đứa trẻ chỉ mới 4 tuổi.” Ngữ khí Lê Mặc rất lãnh tĩnh giống như không phải nói về chuyện của chính mình.

    “…” Đối mặt với thái độ như vậy của cậu, Lăng Tây Thành cũng chỉ có thể im lặng. Từ lúc xem xong tập bút kí đến bây giờ, phản ứng của Lê Mặc vẫn luôn bình tĩnh, nhưng là Lăng Tây Thành có thể nhận thấy được nỗi thống khổ, bi thương, giãy dụa trong lòng cậu. Cúi đầu thở dài 1 tiếng, Lăng Tây Thành sửa lại tư thế của cậu, làm cho cậu nằm gọn trong lòng mình, anh hy vọng thông qua cái ôm này có thể làm cho cậu nhận ra mình luôn có một nơi để tựa vào.

    Lê Mặc không hề phản kháng, cậu im lặng dựa vào lòng Lăng Tây Thành, một lúc lâu sau, cậu gian nan mở miệng: “Tây Thành, chúng ta li hôn đi!”

    “Em nói cái gì?” Lăng Tây Thành kinh ngạc nhìn cậu. Anh không ngờ Lê Mặc lại nói như vậy, gần đây quan hệ tình cảm giữa hai người tiến triển rất tốt, tại sao Lê Mặc lại đột nhiên có loại ý nghĩ này.

    “Tôi nói… Chúng ta li hôn đi!” Ánh mắt cậu nhìn anh vô cùng kiên quyết “Hiện tại tôi chính là một quả bom hẹn giờ, nhật kí của mẹ tôi anh cũng đã đọc qua. Tuy rằng tôi chưa biết thân thế của mình, nhưng tôi hiểu được, Trịnh gia muốn tôi phải chết, mặc kệ thân thế của tôi như thế nào thì cũng là nguyên nhân hại chết mẹ ruột của Lê Tử Du, bọn họ không khả năng sẽ tha cho tôi. Trên lưng là tánh mạng của hai con người, tôi làm sao có thể lại liên lụy đến anh? Bây giờ anh hai cũng bởi vì tôi mà gặp nguy hiểm… Cho nên nhân lúc sự việc vừa mới bắt đầu, chúng ta nên…” Lê Mặc cúi đầu, cậu không muốn chia tay với Lăng Tây Thành, nhưng vừa nghĩ tới cái chết thảm thiết của mẹ và đứa nhỏ vô tội kia, lòng cậu liền nguội lạnh. Nếu có một ngày anh hai và Tây Thành cũng bởi mình… Lê Mặc không muốn, cũng không dám nghĩ tiếp.

    “Lúc này em đang sốt, đầu óc có lẽ không được tỉnh táo cho lắm, cho nên anh sẽ xem như mình chưa nghe gì cả.” Hít một hơi thật sâu, Lăng Tây Thành miễn cưỡng áp chế sự cuồng nộ trong lòng, bình tĩnh đáp lời cậu.

    “Tôi không có…”

    “Câm miệng, anh hiện tại không muốn nghe thêm gì nữa!” Giọng nói trầm thấp của Lăng Tây Thành giờ đây đã lộ ra sự nghiêm khắc, phẫn nộ.

    “Tây Thành, anh trước tiên bình tĩnh lại đã.” Lê Mặc cũng bị bộ dáng của anh lúc này dọa sợ.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Người cần bình tĩnh là em!” Hạ người xuống, Lăng Tây Thành đến gần Lê Mặc, nhìn thẳng vào đôi mắt cậu, anh từng chữ từng câu chậm rãi mà kiên định nói ra: “Lê Mặc, em nghe rõ cho anh, trừ khi Trịnh gia giết anh trước, nếu không, anh thề nhất định sẽ không cho em chết trước mắt mình lần thứ hai! Liên lụy hay không liên lụy em nghĩ cũng đừng nghĩ.” Vừa nói, Lăng Tây Thành vừa ôn nhu đắp chăn để ủ ấm bàn chân cậu “Việc về Trịnh gia anh đã sớm biết, chỉ là không nói cho em, hơn nữa, mặc kệ là có em hay không, anh cùng Trịnh gia cũng chắc chắn không chết không ngừng. Thế nên, em cứ ngoan ngoãn mà ngốc ở bên cạnh anh đi, nếu không, anh chẳng ngại việc đem em trói trong nhà, cả đời em đừng hòng bước chân ra khỏi cửa phòng ngủ!”

    “…” Lê Mặc nhìn bộ dáng Lăng Tây Thành lúc này, đầu óc cậu có chút phản ứng không kịp, hàm ý trong lời anh nói làm đầu óc cậu rối tung lên, ngay cả sự tự trách khi nãy cũng đã biến đâu mất. Anh nói cậu chết trước mắt anh lần thứ hai là có ý gì? Chẳng lẽ trước kia cậu từng gặp nguy hiểm sao? Nhiệt độ nóng bỏng của cơn sốt đã tiêu hao hết toàn bộ thể lực của Lê Mặc, ngoài ra cái ôm của Lăng Tây Thành cũng thật ấm áp, một lúc sau cậu nhanh chóng lâm vào giấc ngủ sâu…

    Thời điểm Mạc Tử Uyên đến, anh nhạy cảm phát hiện không khí giữa hai người có gì đó không ổn, nhìn qua vẻ mặt nghiêm túc của Lăng Tây Thành, anh không trực tiếp hỏi ra. Kiểm tra sơ thân thể của Lê Mặc, anh tiêm cho cậu một liều thuốc hạ sốt, Mạc Tử Uyên không nói ra hiệu cho Lăng Tây Thành cùng mình đi ra ngoài.

    “Sao rồi?” Lăng Tây Thành ân cần hỏi han.

    “Không có việc gì, cậu ấy chỉ bị nhiễm lạnh nên sốt thôi, hạ sốt rồi thì không cần lo lắng nữa, mấy ngày nay chú ý giữ ấm là được.”

    “Ừ, đã làm phiền cậu, Tử Uyên.”

    “A Huyền đâu? Không phải cậu ta vẫn ở nhà cậu hả, sao nãy giờ không thấy đâu.” Mạc Tử Uyên kì lạ hỏi, Lê Huyền là một anh trai thập toàn thập mĩ, Lê Mặc bị ốm mà cậu ta lại không có mặt, điều này làm anh ngạc nhiên vô cùng.

    “A Huyền đã ra ngoài… Ai, đừng nhắc đến nữa!” Lăng Tây Thành thở dài đem đầu duôi sự việc kể cho Mạc Tử Uyên nghe.

    “Việc này khó mà dàn xếp.” Mạc Tử Uyên cũng có chút lo lắng, trước đây Mục Chiêu Hòa có nói qua cho anh biết chuyện nhà Lê gia, nhưng anh không nghĩ là lại phức tạp đến thế “Cậu đừng đừng sốt ruột quá, loại việc này chỉ có thể để hai anh em họ tự mình hiểu ra. Tôi về trước, có việc gì cứ gọi.”

    “Ừ.” Lăng Tây Thành gật đầu đồng ý, sau khi tiễn Mạc Tử Uyên ra cửa, anh quay lại phòng ngủ. Anh đưa tay sờ trán Lê Mặc, cảm thấy nhiệt độ đã hạ bớt, anh lấy nhiệt kế đặt dưới cánh tay cậu, không hề nói một chữ nào. Đã từ rất lâu rồi Lê Mặc không còn thấy bộ dáng nghiêm túc như vậy của Lăng Tây Thành, trong tức thì cậu hoang mang không biết có nên nói chuyện cùng anh hay không, vừa rồi lòng cậu như lửa đốt mới bộp chộp mà đề nghị ly hôn, hiện tại ngẫm lại, Lê Mặc thấy mình có chút cố tình gây sự. Thấy Lăng Tây Thành tức giận, Lê Mặc chẳng biết phải xử lí ra sao, vì thế giữa hai người cứ duy trì mãi loại không khí này.

    Nhìn đồng hồ, cũng nên ngủ. Lăng Tây Thành ngồi bên giường suy tư một lát, sau đó anh bắt đầu lục tìm khắp tủ quần áo. Lê Mặc tò mò nhìn Lăng Tây Thành đem toàn bộ tủ lật tung, đến cuối cùng anh cầm một chiếc cà-vạt về giường.

    “Anh muốn đi ra ngoài sao?” Lê Mặc cẩn thận mở miệng hỏi anh.

    “…” Lăng Tây Thành không trả lời, dứt khoát kéo lấy cánh tay Lê Mặc, dùng cà-vạt cột chặt cổ tay hai người, sau đó thuận thế nằm lên giường, kéo chăn phủ lên cả hai rồi nói: “Anh không đi đâu hết, ngủ!” Dứt lời anh liền tắt đèn.

    Lê Mặc nhìn cổ tay hai người bị buộc cùng một chỗ, trong lòng ngũ vị tạp trần. Lăng Tây Thành giờ đây rất giống với suy nghĩ thời niên thiếu của cậu, cậu từng vô số lần ảo tưởng về cuộc sống của cả hai. Nghĩ đến nếu người kia toàn tâm toàn ý đối đãi với mình thì cuộc sống sẽ hạnh phúc, tốt đẹp biết bao.

    Tuy nhiên từ sau khi Lê Tử Du chen chân vào mối quan hệ giữa họ, mọi thứ đều thay đổi. Cậu luôn cảm thấy việc thái độ của Tây Thành chuyển biến nhanh như vậy rất không chân thật, lo lắng có một ngày nào đó anh sẽ bỏ rơi mình, nhưng ngày hôm nay anh lại dùng hành động trẻ con như vậy để biểu đạt tâm ý của bản thân. Lê Mặc hung hăng cắn chặt môi dưới, cậu ngăn không cho mình phát ra một thanh âm nào, nước mắt đã đong đầy từ lâu rơi xuống, thấm ướt cả hai bên gò má cậu.

    “Ai!” Mơ màng nghe thấy tiếng thở dài của Lăng Tây Thành, sau đó cậu liền sà vào một vòng tay vô cùng ấm áp, bên tai vang lên giọng nói đầy nhu tình của anh: “Mặc Mặc, đừng lo lắng, em việc gì cũng không cần suy nghĩ, hết thảy đã có anh đây rồi!”

    “Vâng.” Lê Mặc nghẹn ngào lên tiếng, gắt gao ôm chặt lấy anh.

    Ánh nắng ban mai chiếu vào khung cửa sổ, xóa tan không khí mê loạn trong phòng, Diêu Kỳ có chút không quen nhíu nhíu mi, mở mắt ra. Anh không có thói quen ngủ chung giường với bất kì ai, thế nhưng hôm nay ngủ thật sự rất ngon, nhìn người nằm bên cạnh vẫn an ổn ngủ, Diêu Kỳ theo bản năng cầm lấy cánh tay lộ ra bên ngoài của cậu đưa vào trong chăn. Ngày hôm qua, anh quả thật là đã hung hăng gây sức ép cho người ta rồi, nhưng mà chả thể oán trách ý chí kiên định của mình, Lê Huyền cứ dùng ánh mắt mê người đó nhìn anh, làm anh mất khống chế.

    Sau khi kết thúc thì đêm đã quá khuya, anh cũng giúp Lê Huyền tắm rửa, thay đổi chăn đệm rồi mới ngả lưng. Lắc lắc đầu, Diêu Kỳ nhặt đám quần áo rơi ở dưới đất lên, bỗng dưng anh nhìn thấy mặt dây chuyền được làm bằng mặc ngọc, đó là một con kỳ lân được điêu khắc vô cùng tỉ mỉ, tinh xảo. Diêu Kỳ cẩn thận xem xét mặt dây chuyền, đột nhiên anh bật dậy đi đến trước giường đánh thức Lê Huyền. “Ôi trời ơi!” Sắc mặt Diêu Kỳ tái nhợt đi hít một hơi khí lạnh, vỗ vỗ mặt Lê Huyền “Tỉnh, tỉnh.”

    “Ngô…” Lê Huyền còn buồn ngủ, híp mắt ngâm khẽ.

    “Mặt dây chuyền này là của em sao?” Thanh âm Diêu Kỳ mang chút run rẩy, không còn trầm ổn như dĩ vãng.

    “A?” Lê Huyền lắc lắc đầu, miệng mơ hồ nói một câu: “Là của em trai tôi.”

    “Nguy hiểm thật…” Diêu Kỳ vô lực tựa vào đầu giường, tâm tình kinh hãi khi nãy cũng đã ổn hơn, may mắn người đó không phải Lê Huyền, nếu không tình tiết chắc chắn sẽ vô cùng cẩu huyết. Đưa tay ôm lấy Lê Huyền vào lòng, Diêu Kỳ trấn an nói: “Thời gian còn sớm, em ngủ thêm một lúc nữa đi!”

    Chương 56: Hôm sau

    Nhìn Lê Huyền không chút phòng bị ngủ thật say, Diêu Kỳ cưng chiều hôn lên má cậu, sau đó anh lại bị động tác thân mật giữa tình nhân với nhau này dọa cho hoảng sợ. Bình tĩnh nhìn vẻ mặt lúc say ngủ của cậu một lúc lâu, Diêu Kỳ không thể không thừa nhận, Lê Huyền thật sự khiên anh rất thích, bất quá chỉ mới ở chung một đêm, anh liền muốn sinh hoạt như vậy cả đời với cậu. Giúp Lê Huyền đắp lại chăn, Diêu Kỳ đứng dậy đi ra khỏi phòng ngủ.

    “Uy, là tôi, trong vòng 24 giờ tôi muốn có toàn bộ tư liệu về Lê gia, là Lê gia ở B thị.” Cúp điện thoại, Diêu Kỳ vuốt ve mặt dây chuyền trong lòng bàn tay, từ ngăn kéo ở thư phòng, anh lấy ra một lọ mực nước, đổ một ít len mặt dây, ịn lên giấy. Nhìn từ lưng lỳ lân cùng những ám văn bao bọc xung quanh đến chữ “姚” (Diêu), tâm tình Diêu Kỳ cũng thả lỏng dần. Hai mươi lăm năm, cuối cùng cũng tìm được…

    Thời điểm Lê Huyền mở mắt ra, Diêu Kỳ đã không còn trên giường. Mờ mịt nhìn trần nhà xa lạ trên đầu, Lê Huyền cũng chả biết mình đang ở đâu, vừa mới thử cử động cổ, trên người đã truyền tới một cảm giác đau nhức lạ thường.

    “Ngô…” Lê Huyền nhị không được rên ra tiếng, lại bị cảm giác khó chịu trong cổ họng dọa sợ. Miễn cưỡng ngồi dậy, nhìn thân thể dầy dấu hôn bên trong chăn, cuối cùng cậu đã nhớ ra việc đêm qua. Đầu tiên là uống rượu, rồi cậu bị Diêu Kỳ mang về nhà, sau đó chính mình hình như đem người ta làm…

    “Có cần phải ô long như thế không” Lê Huyền im lặng che hai mắt. Độc thân 28 năm, chỉ trong một đêm cậu liền thoát khỏi danh hiệu xử nam, nhưng lại không phải cùng với em gái đáng yêu mà là bị một người đàn ông đẩy ngã. Quan trọng là ngay từ đầu người ta không hề muốn, chính cậu tự mình hấp tấp, nóng nảy, cho nên này xem như là “thụ quân ngàn dậm đưa tiễn” phiên bản thực tế hả trời?

    “…” Lê Huyền một mình ngồi tự hỏi cả nửa ngày, cậu nhớ mang máng lúc vừa bắt đầu thì cậu là người ở trên, lúc bị đẩy xuống cũng rất hăng hái phản kháng… Sau đó khi bị Diêu Kỳ cầm lấy nơi yếu hại cậu liền đánh mất lí trí. Việc này không khoa học! Lê Huyền buồn bực nghĩ, vì cái gì đều là lần đầu tiên, Diêu Kỳ có thể gọn gàng từng bước đem mình ăn sạch, sau khi xong việc còn giúp mình tắm rửa, ngược lại bản thân ngay cả việc tạo ra dấu hôn cũng suy nghĩ mất nửa ngày, gây sức ép đến không còn kiên nhẫn, cậu hình như còn cắn người ta một cái. Thế nên mới nói việc trên giường chả lẽ cũng cần thiên phú bẩm sinh?

    Thật ra Diêu Kỳ đã đứng ở ngoài cửa một lúc rồi, chẳng qua là anh không lên tiếng. Nhìn Lê Huyền ngồi trên giường không ngừng thay đổi sắc mặt, Diêu Kỳ đại khái có thể đoán ra suy nghĩ của cậu. Tuy rằng chỉ mới ở chung không lâu, nhưng anh vẫn có thể nhìn ra, Lê Huyền là một người đầu óc khá đơn giản, tâm tư như thế nào để viết hết lên mặt. Nhìn cười, Diêu Kỳ đoan chính lộ ra vẻ mặt nghiêm túc, ôn hòa mở miệng hỏi: “Cậu tỉnh rồi? Có cảm thấy khỏe không?”

    “Ách… Cái kia…” Lê Huyền nghe thấy tiếng động liền tỉnh táo, thấy Diêu Kỳ ăn mặc chỉnh tề, bộ dáng nghiêm cẩn, cậu có chút không biết làm sao mới đúng.

    “Cậu uống nước trước đi.” Diêu Kỳ đưa tách nước ấm cho Lê Huyền, thuận tiện trộm đánh giá nửa người trên đang hoàn toàn trần trụi của cậu. Dáng người của Lê Huyền không ốm yếu, ngược lại từng múi cơ thon dài trên người càng làm nổi bật hơn hương vị nam tính của cậu. Theo động tác uống nước, mỗi lần cậu nuốt, yết hầu khẽ động lên xuống trông đặc biệt mê người. Nhớ tới sự nhiệt tình của người này đêm qua, Diêu Kỳ không dấu vết thay đổi tư thế đứng.

    “Cảm ơn.” Lê Huyền đem cái tách trên tay đưa trả cho anh, hắng giọng một cái, cảm thấy cơ thể thoải mái hơn nhiều.

    “Không cần khách khí.” Diêu Kỳ tiếp nhận cái tách tiện tay để lên tủ đầu giường, đưa tay sờ trán Lê Huyền, tố chất thân thể của người này không tồi, ngày hôm qua gây sức ép đến vậy mà cũng không có dấu hiệu phát sốt, tinh thần thoạt nhìn cũng khá tốt. Lê Huyền nghiêng đầu nhìn động tác của Diêu Kỳ, không hiểu được lí do mà anh sờ trán mình. Nhìn biểu tình Lê Huyền có chút ngốc, Diêu Kỳ nhịn không được nở nụ cười.

    “A! Anh cười lên trông thật đẹp trai đó!” Lê Huyền trợn tròn mắt chỉ vào Diêu Kỳ, giống như phát hiện châu lục mới “Anh đẹp trai như vậy nên cười nhiều nhiều vào, gương mặt lúc nào cũng nghiêm túc thật không tốt, nên tận dụng tài nguyên của bản thân a.”

    “Giống như cậu sao?” Diêu Kỳ khó có được một lần nói đùa.

    “Có gì không thể.” Lê Huyền nói xong khóe môi nhếch lên, nở một nụ cười thật tươi.

    Lắc đầu, Diêu Kỳ trong lòng yên lặng cảm thán, vốn anh còn nghĩ sáng hôm nay hai người còn phải xấu hổ một hồi, không nghĩ tới thần kinh của Lê Huyền thô đến vậy, ngay cả một chút cảm giác căng thẳng cũng không có, ngược lại chính cậu còn là người tạo không khí.

    “Vật này là của cậu ha!” Nhìn Lê Huyền thoải mái ra khỏi chăn mặc lại đồ, Diêu Kỳ cảm thấy mình không nên nhìn nữa, sáng sớm quá hài hòa sẽ hại thân, vì thế anh chủ động đem mặt dây chuyền mặc ngọc đưa lại cho cậu, cố gắng dười đi lực chú ý của chính mình.
    “Ừ.” Thấy mặt dây chuyền, sắc mặt Lê Huyền biến xấu. Vừa rồi bận nhớ lại chuyện đêm qua, cậu lại quên mất việc của mẹ mình, hiện tại thấy mặt dây chuyền, tâm trạng của Lê Huyền bắt đầu trầm xuống.

    Đêm qua mọi việc xảy ra thật đột ngột, cậu còn chưa nghĩ ra phải làm sao đối diện với Lê Mặc. Tuy rằng việc này rõ ràng không liên quan gì đến Lê Mặc, nhưng trong lòng cứ như có một nút thắt nào đó, dù cậu có làm sao cũng gỡ không ra. Lê Huyền cúi đầu, sự cô tịch đêm qua lại một lần nữa bao trùm lên con người cậu.

    “Đang tốt mà cậu lại sao thế?” Diêu Kỳ thở dài, ôm Lê Huyền vào lòng. Anh nghĩ Lê Huyền phù hợp vời hình tượng nam nhân tràn đầy năng lượng, mỗi ngày đều cười đến vô lo vô ưu hơn là vẻ mặt ể oải, bất lực như bây giờ.

    “Đừng như thế, tôi cũng chả phải phụ nữ đâu.” Lê Huyền theo thói quen muốn đẩy Diêu Kỳ ra, lại bởi vì động tác quá mạnh mà ảnh hưởng đến phía sau, cậu đau đến cứng người “Shit!” Lê Huyền thấp giọng mắng một câu.

    Diêu Kỳ trấn an vỗ vỗ lưng cậu, dìu cậu ngồi xuống giường, mở miệng nói: “Tuy rằng mới quen biết chưa lâu, nhưng tôi cảm thấy hai chúng ta thật hợp, cậu hiện tại cần một người lắng nghe, có muốn tâm sự với tôi hay không?”

    “…” Lê Huyền nhìn gương mặt nghiêm túc mà không kém phần ôn hòa kia của Diêu Kỳ, do dự một chút liền mở miệng hỏi: “Nếu như anh có một người em trai, nhưng lại không phải em trai ruột, thế mà anh lại luôn cưng chiều cậu ta suốt hơn 20 năm như em ruột, sau đó có một ngày anh phát hiện ra, mẹ và em trai ruột của anh vì cậu ta mà chết, anh sẽ phản ứng thế nào?”

    “Việc này do cậu ta cố ý sao?”

    “Không, không phải, em ấy thậm chí chưa hề biết việc này. Mặc Mặc… Em ấy cho tới bây giờ vẫn không biết việc mình không mang trên người dòng máu của Lê gia, chúng tôi đều gạt em ấy. Mẹ… Cũng vậy…” Lời nói Lê Huyền có chút lộn xộn, nhưng Diêu Kỳ vẫn nghe hiểu mọi việc “Kỳ thật, trong lòng tôi hiểu rất rõ, mẹ làm mọi việc đều là tự nguyện, bà rất rõ ràng, nếu che chở cho Lê Mặc thì kết cuộc sẽ thế nào, nhưng bà vẫn lựa chọn đem em ấy che chở bên người. Thời điểm mẹ qua đời còn bắt tôi hứa nhất định phải chăm sóc cho Lê Mặc cả đời, khi đó tôi đã kiên định đáp ứng, thế mà hiện tại tôi lại…”

    Lê Huyền hít một hơi thật sâu, tiếp tục nói: “Diêu Kỳ, anh biết không? Ba của tôi, cho tới tận bây giờ chưa từng coi tôi là con trai của ông ấy, nhưng tôi vẫn luôn hy vọng dù biết đó chỉ là ước muốn xa vời. Sau khi mẹ qua đời, tôi luôn coi Lê Mặc là người thân duy nhất của mình, nhưng vì sao kết quả lại thế này. Tôi rất mâu thuẫn, muốn tôi trách Mặc Mặc, tôi không làm được, nhưng nếu muốn tôi bảo bọc em ấy như trước đây, trong lòng lại như có cái gì đó nghẹn lại. Có lẽ bây giờ Mặc Mặc cũng đã biết chuyện, vốn là tôi định gạt không cho em ấy biết, nhưng lại bị tập bút kí của mẹ làm cho kinh hoàng, cái gì cũng chẳng còn quan tâm nổi, Diêu Kỳ, anh nói tôi phải làm thế nào đây?”

    “Nếu không ổn, thời gian này các cậu nên tách ra, cả hai đều nên tỉnh táo lại, chờ đến khi thông suốt rồi hãy cùng nhau nói rõ.” Diêu Kỳ đại khái có thể nghe hiểu lời nói của Lê Huyền, người mang tên Mặc Mặc mà Lê Huyền nhắc đến chắc hẳn là chủ nhân của mặt dây chuyền, cậu ta không phải là em trai ruột Lê Huyền, mẹ và em ruột đều bời vì Lê Mặc mà chết. Chính là Lê gia… Diêu Kỳ nhíu mày, dựa theo những gì Lê Huyền kể, Lê gia khổng hẳn đã vững chắc như vẻ bề ngoài, hình như khá khác so với thông tin mà anh biết. Nhìn vẻ mặt pha lẫn chút yếu đuối của Lê Huyền, Diêu Kỳ âm thầm quyết định trong lòng, mặc kệ bởi vì nguyên nhân gì, cậu đều phải tạm thời ở lại đây. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, Lê Mặc chắc chắn là người em trai bị bắt cóc hai mươi mấy năm trước của mình. Hơn nữa đối với Lê Huyền, anh có khát vọng rất mãnh liệt.

    “Cái kia… Thật xin lỗi, quấy rầy anh lâu như vậy, tôi nghĩ tôi phải đi thôi.” Bởi vì Diêu Kỳ trầm mặc, Lê Huyền đột nhiên phát hiện, có lẽ làm phiền người ta lâu như vậy có chút không phải.

    “Cậu tính toán đi đâu? Tôi thấy có vẻ bây giờ cậu không muốn bị người khác tìm thấy, nếu không, ngày hôm qua hẳn là cậu sẽ không đi cùng tôi chẳng phải sao?” Diêu Kỳ đưa tay giữ cậu lại.

    “…”Lê Huyền mờ mịt nhìn Diêu Kỳ, một lúc lâu sau, cậu mất mát cúi đầu, cậu cũng chẳng biết mình sẽ đi đâu, Lê gia không thể quay về, nhà của Tây Thành và Tử Uyên cũng không muốn đến, mà chỗ ở của chính cậu hiện tại rất không an toàn, hình như cậu chẳng có nơi nào để đi.

    “Cậu cứ ở lại nhà tôi trước đi!” Thở dài một tiếng, Diêu Kỳ vỗ vỗ bả vai Lê Huyền.

    “A? Như vậy không tốt lắm đâu, dù sao hai ta cũng không phải rất quen thuộc.” Lê Huyền có chút ngượng ngùng.

    “Đúng vậy nha, tuy rằng không quen, nhưng ngày hôm qua làm chuyện đó…”

    “Ách… Việc ngày hôm qua đều là do tôi không tốt, vì uống rượu cho nên…” Nhắc tới việc tối qua, mawth Lê Huyền nóng lên tựa như bị lửa thiêu. Tuy rằng uống rất nhiều, nhưng cậu vẫn nhớ rất rõ, mình làm sao lột đồ người ta, rồi lại như thế nào quấn quít nói còn muốn, mọi việc đều đặc biệt rõ ràng.

    “Nhà của tôi gia giáo rất bảo thủ, không cho phép con cháu bên ngoài quậy phá.” Diêu Kỳ vừa nói vừa đánh giá vẻ mặt của Lê Huyền “Hơn nữa ta cũng là lần đầu tiên…” Diêu Kỳ chưa kịp nói hết câu thì Lê Huyền đã cắt ngang.

    “Thật xin lỗi, vô cùng xin lỗi anh, tôi không biết anh là lần đầu tiên, cái kia… cái kia tôi sẽ chịu trách nhiệm! Anh cứ yên tâm!” Nhìn Diêu Kỳ vẻ mặt hơi chút trầm trọng, Lê Huyền im lặng bổ não về mấy nhân vật thiếu nữ trinh trắng ngoài ý muốn thất thân trong kịch. Nhìn dáng vẻ Diêu Kỳ quả thật là con cháu của một nhà gia giáo, ngay cả đồ mặc ở nhà cũng khá chỉnh tề, khi ngồi, lưng của anh lúc nào cũng thẳng, một chút thả lỏng cũng không có. Ngày hôm qua, chính mình như vậy ô long cùng anh, cướp mất tấm thân xử nam của người ta, không biết Diêu Kỳ về nhà có bị ba mạ đánh chết hay không, nhìn Diêu Kỳ vô cùng đẹp trai, nam tính, rất phù hợp với thẩm mỹ của mình, tuy rằng không phải là một em gái, nhưng nhìn biểu hiện trước mắt, kỹ năng chăm sóc cơ bản rất hoàn hảo, nếu thật sự kết giao cậu hẳn sẽ không quá mệt…

    “…” Diêu Kỳ có chút kinh ngạc nhìn Lê Huyền, anh không hiểu vì sao cả hai đang nói chuyện lại bẻ ngoặt sang vấn đề có chịu trách nhiệm không, hơn nữa, nếu anh nhớ không lầm, tối qua hình như người phía trên là anh, nếu phải chịu trách nhiệm thì cũng là anh chịu chứ, tại sao lại là Lê Huyền?

    “Anh không tin à, tôi rất ít khi đùa giỡn.” Lê Huyền nhìn vẻ mặt Diêu Kỳ, tưởng là anh không tin cậu, lo lắng anh lẩn quẩn trong lòng, nên nhanh chóng thuyết phục “Bây giờ tôi xin được giới thiệu lại bản thân, tôi tên là Lê Huyền, là đại thiếu gia nhà họ Lê ở thành phố B, tuy rằng hiện tại đang bị bãi nhiệm chức vị ở Lê Thị, nhưng mấy năm nay tôi cũng tiết kiệm không ít, ở bên ngoài vẫn có chút tài sản riêng, không thể xem như đại phú đại quý, nhưng tôi là người luôn có chí tiến thủ, là một người rất chung thủy. Tối qua, việc đó cũng là lần đầu tiên của tôi, nếu anh đồng ý tôi chắc chắn có thể nuôi anh rất tốt…” Nhìn Diêu Kỳ càng nghe càng tỏ vẻ nghiêm túc, Lê Huyền ôm cổ anh nói tiếp: “Anh biết gia đình em giáo dục rất nghiêm, nếu không chúng ta quen nhau đi, chuyện hôm qua coi như việc giữa hai người đang yêu, em ngàn vạn lần đừng suy nghĩ nhiều, em nghĩ xem như thế được không?”

    “…” Diêu Kỳ rốt cuộc cũng nghe rõ, không nói gì xoa đi xoa lại trán mình, trong đầu Lê Huyền chứa cái quái gì vậy, đem anh trở thành tiểu thư khuê các thời phong kiến sao? Lên giường rồi phải phụ trách, nếu không nếu bị người ta phát hiện thì chết chắc hả? Hơn nữa, anh thật nghĩ không ra, Lê Huyền căn cứ vào cái gì cho rằng anh cũng là lần đầu tiên, tuy rằng kinh nghiệm của anh không phong phú cho lắm, nhưng so với Lê Huyền phòng không giường trống 28 năm thì khá hơn nhiều lắm đó! Đẩy bả vai Lê Huyền, Diêu Kỳ nói: “Cậu bỏ ra trước đã.”

    “Không buông! Em phải đồng ý anh mới buông.” Lê Huyền khẩn trương, chăm chú nhìn mặt Diêu Kỳ.

    “Tôi đồng ý với cậu, nhưng trước tiên cậu bỏ ra đi!” Diêu Kỳ bất đắc dĩ nói.

    “Ách… Em cứ như vậy đáp ứng hả?” Lê Huyền có chút phản ứng không kịp, chẳng phải anh nên nói vài câu phảng kháng, sau đó cậu đem anh cường hôn rồi lại kề tai dỗ dành một lúc sao? Đơn giản chỉ với một cái ôm như vậy mà anh lại đồng ý là tình huống gì đây? Tiếp tục im lặng bổ não tâm tình của Diêu Kỳ lúc bấy giờ, Lê Huyền thấy có lẽ bởi vì anh rất thẹn thùng, cho nên mới vì một cái ôm mà tâm loạn. Ừ, chính là vậy, dáng vẻ ngượng ngùng vì chuyện đêm qua của anh thật dễ thương chết đi được!

    “…”Nhìn biểu tình của Lê Huyền, Diêu Kỳ biết cậu lại suy nghĩ đến tận đẩu tận đâu rồi. Cũng không biết vừa nãy, ai y hệt con cún nhỏ bị người bỏ rơi đau khổ, bi thương. Thật ra chính an căn bản chẳng cần thay cậu lo lắng, chỉ cần chuyển dời trọng tâm câu chuyện, cậu lập tức có thể quên đi mọi thương cảm trong lòng. Bất đắc dĩ lắc đầu, Diêu Kỳ hất cánh tay đang ôm lấy thắt lưng mình ra, nói: “Được rồi, đừng quậy nữa, anh đi nấu cơm, em có kiêng ăn cái gì không?”

    “Không có.” Lê Huyền lắc đầu.

    “Ừ, vậy em đi rửa mặt đi, xong thì xuống dùng bữa.”

    “Ừ, được.” Nhìn bóng dáng Diêu Kỳ, gương mặt Lê Huyền dần lộ ra vẻ tùy tiện, nhíu mày. Vuốt ve mặt dây chuyền trên tay, Lê Huyền lâm vào trầm tư, cậu biết mình không nên ở lại nhà Diêu Kỳ, tuy rằng thoạt nhìn anh đối với mình có vẻ rất tốt. Tuy nhiên với tình huống Lê gia hiện nay, không biết cậu có mang đến phiền phức cho anh hay không. Nhưng cho dù bây giờ rời đi, cậu cũng chẳng biết phải đi đâu. Bất đắc dĩ cười cười, Lê Huyền thở dài, đường đường là Lê gia đại thiếu gia thế mà cũng có ngày không có chỗ để về như chó nhà có tang.

    Trịnh gia, Lê Huyền quyết phải ngươi chết ta sống với bọn họ, về phần cha của anh, đã biết chuyện về mẹ, Lê Huyền hoàn toàn mất đi hy vọng đối với ông, chỉ mong ông còn có thể giữ lại chút nhân tính cuối cùng. Mà Diêu Kỳ… Lê Huyền không biết nên đặt anh vào vị trí nào, tuy rằng vừa rồi trong lúc xúc động, cậu đã mở lời muốn kết giao, thế nhưng anh còn chưa đáp ứng, Diêu Kỳ là người tốt, chỉ mong sự xuất hiện của cậu không mang đến bất hạnh cho anh…

    Chương 57: Tai nạn

    Tại nhà Lăng Tây Thành, thời điểm Lê Mặc tỉnh lại đã không thấy ai. Sờ sờ vị trí còn lưu lại chút độ ấm bên cạnh, Lê Mặc lặng lẽ xê dịch đến chỗ mà Lăng Tây Thành từng nằm, đem đầu vùi vào gối. Nhớ tới tối qua mình cố tình gây sự, Lê Mặc cảm thấy thật dọa người, không biết phải đối mặt với Lăng Tây Thành như thế nào.

    Cửa phòng ngủ bị đẩy ra, Lăng Tây Thành đi vào. Thấy Lê Mặc đã tỉnh, anh tới bên người, cúi đầu chạm vào trán cậu, nhiệt độ có vẻ đã thấp hơn.

    “Xuống lầu ăn sáng nào.” Nhìn Lê Mặc đã không sao, tâm tình Lăng Tây Thành rốt cuộc cũng thả lỏng, cả đếm anh đều không dám ngủ, sợ cậu sẽ lại sốt cao, cũng may là không có việc gì.

    Thấy ánh mắt săn sóc của Lăng Tây Thành nhìn mình, Lê Mặc quay đầu đi né tránh tầm mắt anh, cậu nhỏ giọng hỏi: “Là đồ anh nấu hả?”

    “…” Lăng Tây Thành trầm mặc một lát rồi trả lời: “Là đồ anh mua.”

    “Nga.” Lê Mặc lên tiếng, đứng dậy xuống giường, có lẽ vì cơn sốt tối qua, thân thể cậu hơi chút suy yếu, mới vừa đứng lên cậu liền cảm thấy đầu mình choáng váng, thân thể cũng hơi không vững. Lăng Tây Thành thấy thếm đi nhanh đến ôm lấy Lê Mặc. Tới phòng tắm, Lăng Tây Thành đưa cậu đến bệ rửa mặt, anh vừa giúp cậu tựa vào người mình, vừa lấy nước xúc miệng và kem đánh răng cho cậu.

    “Cái kia, để em tự làm đi.” Lê Mặc không thích ứng lắm với thái độ cẩn thận chăm sóc của Lăng Tây Thành, nhưng thân thể cậu quả thật rất mệt mỏi, do dự một lát, cậu vẫn quyết định tựa vào người anh. Ăn sáng xong, Lê Mặc lại bị Lăng Tây Thành ôm lấy, đặt lên giường trong phòng ngủ, cậu còn chưa kịp mở lời, trên người đã bị phủ lên một tấm chăn, trong tay cũng nhiều ra cuốn sách.

    “Có việc gì thì cứ kêu anh.” Lăng Tây Thành dặn dò sơ qua, rồi ngồi lên chiếc trong phòng xử lí công việc.

    Lê Mặc nhìn Lăng Tây Thành ngồi khá khó chịu đang cầm bút điện trên tay, cậu khuyên: “Em đã không sao rồi, Tây Thành, anh cứ đến thư phòng mà làm việc.”

    Lê Mặc lăng lăng nhìn Lăng Tây Thành, phát hiện dường như anh đanh giận, nhưng cậu nghĩ đi nghĩ lại cũng chẳng biết tại sao. Không lẽ là chuyện hôm qua, thế nhưng chả phải hai người đã dàn hòa với nhau rồi sao? Lê Mặc suy tư nửa ngày vẫn không hiểu nguyên nhân, dứt khoát đắp kín chăn nhắm mắt nghỉ ngơi.

    Tập bút kí của mẹ làm cậu có cảm giác mình đang bị cuốn vào cơn lốc dữ, nguyên bản cậu vốn đã khá nhạy cảm, lúc này lại tựa như đang đứng ở mép vực, chỉ cần có chút sơ sẩy thì sẽ lập tức rơi xuống. Lê Mặc cẩn thận nhớ lại từng chi tiết nhỏ trong đó, phát hiện rất nhiều sơ hở.

    Thân phận mình cuối cùng là ai, vì sao lại đột nhiên xuất hiện trong vườn nhà Lê gia? Mà Trịnh gia tại sao lại luôn muốn mạng cậu, chẳng lẽ vì việc mẹ của Lê Tử Du qua đời? Về phần cha, ông cần gì phải hại chết con trai ruột sau đó thay thế bằng Lê Tử Du? Việc đó có mục đích gì? Nếu Lê Tử Du thật sự là con riêng của cha, ông có thể trực tiếp đón trở về, cần gì phải sử dụng thủ đoạn như vậy.

    Trịnh gia rốt cuộc đang bày ra trò gì? Lê Mặc nghĩ sao cũng thấy không ổn. Tính cách của Lê Huyền cậu rất hiểu, nếu anh thật sự biết chuyện, thì ngày hôm qua đã không shock như vậy. Quan Nhĩ Viễn trước kia nói với Lăng Tây Thành là Lê Huyền biết quá nhiều, cho nên những người kia muốn diệt khẩu anh, nhưng việc anh hai biết là việc gì? Bí mật của Trịnh gia chăng?
    Theo bản năng cậu ôm chặt chăn vào ngực, Lê Mặc cuộc tròn người nhắm chặt hai mắt. Ngày hôm qua, cậu nói muốn ly hôn với Lăng Tây Thành không phải chỉ là nhất thời nóng nảy, thật ra cậu đã cân nhắc nó khá lâu, chỉ là gần đây mọi việc diễn ra rất tốt đẹp, làm cho cậu luyến tiếc buông tay, cậu vẫn nghĩ rằng Trịnh gia định tha cho mình một con đường sống, nên mới im lặng.

    Tuy nhiên, tối qua sau khi xem xong tập bút kí kia, Lê Mặc mới hiểu được thực tế sẽ không có việc đó xả ra. Trịnh gia từ rất lâu trước đó đã muốn giết cậu, là mẹ vẫn một mực che chở, bảo bọc nên cậu mới có thể an toàn lớn lên. Mà sau khi mẹ qua đời, bởi vì mối quan hệ đính ước với Lăng Tây Thành nên luôn ở bên người mẹ Lăng vì thế mới không gặp chuyện chẳng lành.

    Gần đây mọi việc trong Thần Thời anh đều nắm rõ trong lòng bàn tay, từ khi Văn Lý xin nghỉ phép lượng công việc của anh quả thật tăng lên rất nhiều, nhưng phần lớn nguyên nhân còn do áp lực từ nhiều mặt khác. Việc làm ăn gần đây của Thần Thời rất không thuận lợi, tuy rằng không ảnh hưởng quá nhiều, nhưng hoặc nhiều hoặc ít vẫn tạo ra một số phiền phức. Chẳng cần hỏi, việc này nhất định do Trịnh gia gây ra, nguyên nhân chắc hẳn là vì anh.

    Lê Mặc cảm thấy trên lưng mình tựa như đang gánh một vận rủi lớn, bất kể ở nơi nào đều mang đến bất hạnh cho mọi người. Đầu óc Lê Mặc vô cùng hỗn loạn, cậu tham luyến cuộc sống an ổn này, rồi lại không đành lòng gây ra tai họa cho những người thân yêu, hung hăng cắn môi dưới, Lê Mặc âm thầm quyết định, cậu nhất định phải rời khỏi Tây Thành, tuy rằng không biết Trịnh gia có vì thế mà nương tay không, nhưng ít nhất cậu cũng sẽ không tạo thêm phiền toái cho Tây Thành và anh hai…

    Lăng Tây Thành ngồi trên ghế chờ Lê Mặc đến giải thích cả nửa ngày trời, kết quả anh phát hiện hình như cậu đã ngủ, căn bản không có ý muốn nói chuyện cùng anh.

    “…” Lăng Tây Thành không nói gì nhìn tin nhắn trên di động mà Trương Huy Nhiên gửi đến cho mình. Rồi so sánh với hành động của mình ngày hôm nay. Không được chủ động nói chuyện với Lê Mặc, đã xong; thái độ như gần như xa, một bên ân cần, chăm sóc, một bên xa cách, cũng xong luôn; dùng giọng điệu lạnh lùng ám chỉ mình đang giận, cũng đã làm được. Rõ ràng tiếp theo Lê Mặc nên ôm lấy anh nói rằng anh yêu, em đã biết sai rồi, tha thứ cho em đi, sau đó thuận tiện hôn nhẹ hay một cái ôm thật chặt, vân vân, nhưng vì cái gì lại thành tình huống này?

    Anh biểu hiện vẫn chưa đủ rõ ràng chăng, tại sao Lê Mặc không biết anh đang giận? Chả lẽ Mặc Mặc căn bản không hề quan tâm đến cảm thụ của anh? Tâm tình Lăng Tây Thành nhất thời trầm xuống. Anh biết mình không phải là một người yêu hoàn hảo, cái gì lãng mạn, ngạc nhiên anh không biết, anh chỉ biết đem những thứ tốt nhất đem cho cậu, hơn nữa trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày anh luôn ỷ lại cậu. Phải chăng vì vậy mà cậu chán ghét anh? Nghĩ lại cảnh tượng ngày hôm qua, Lê Mặc nhào vào lòng anh ẩn nhẫn khóc, anh cảm thấy có lẽ không phải thế, sự thân thiết của anh đã khiến Mặc Mặc òa khóc, vậy càng không có lí do gì khiến cậu ghét bỏ anh! Ừ, nhất định biểu hiện tức giận của mình còn chưa đủ rõ, Mặc Mặc hơi chậm chạp nên chưa phát hiện ra! Ừ, đúng vậy, nhất định là thế! Lăng Tây Thành yên lặng tự cổ vũ cho bản thân.

    Lăng Tây Thành bên này đang ngồi suy đoán tâm tư Lê Mặc, đột nhiên nhận được cuộc gọi từ thư ký, bảo anh có một đối tác quan trọng đến bái phỏng, cần anh đến công ty một lát. Không còn cách nào khác, Lăng Tây Thành đành phải đồng ý lập tức đến.

    Đi đến bên giường, thấy Lê Mặc nằm yên không nhúc nhích tựa như tật sự ngủ rất say, Lăng Tây Thành do dự một chút, đưa tay sờ lên trán Lê Mặc, xác định cậu không còn sốt, mới nhỏ giọng ghé vào tai cậu dặn dò: “Anh hiện tại phải đến công ty một chuyến, em ở nhà nghỉ ngơi cho tốt, giữa trưa anh sẽ mang đồ ăn về, cho nên em đừng nấu cơm, mệt mỏi thì ngủ thêm một lát, nếu không thì ngồi đọc sách hay làm chút việc giải trí, nhớ chú ý mặc quần áo cho tử tế, đừng để lạnh.”

    Lê Mặc nghe thấy Lăng Tây Thành ở bên tai mình lải nhải một đống thứ, đột nhiên trong lòng có chút ê ẩm. Cậu biết, nếu trước mặt anh mà yêu cầu ly hôn, anh khẳng định sẽ không đồng ý, mọi việc nhất định lại giống đêm qua, cuối cùng chắc chắn sẽ day dưa chẳng dứt, cho nên biện pháp tốt nhất là thừa dịp anh không ở nhà trộm rời đi. Vốn cậu định sẽ chờ thời cơ thích hợp, chẳng ngờ lại mau đến thế, chính cậu vẫn còn chưa chuẩn bị thật tốt tâm lí.

    Nghĩ đến sau này mình sẽ rất lâu không được thấy anh, Lê Mặc liền thấy tâm mình đau như cắt, lời nói đều như tắc nghẹn ở cổ.

    Lăng Tây Thành nghĩ cậu không thoải mái nên không muốn nói chuyện, vì thế anh không nói thêm gì, hôn thật nhẹ lên gương mặt cậu anh dằn thêm hai cầu rồi mới đứng dậy đi. Lê Mặc nghe tiếng cửa lớn đóng lại, nhanh chóng rời giường, thay quần áo, thu dọn đồ đạc.

    Tìm ra đơn li hôn lúc trước của cậu và Tây Thành, Lê Mặc bình tĩnh ký tên lên, sau đó đem tờ đơn đặt trên bàn ở phòng ngủ. Cậu lấy di động ra, chần chừ một chút, cậu bấm ra dãy số mà mình đã ghi tạc trong lòng. “Uy, tôi là Lê Mặc, tôi sẽ rời khỏi Lăng gia, đại giới là các người buông tha cho Lê Huyền, được không?” Không biết bên kia thảo luận thế nào, Lê Mặc suy nghĩ, sau đó liền nghe tiếng trả lời: “Được, có thể.” Sau đó cậu cầm lấy balo đi ra ngoài.

    Mà người vừa mới ra khỏi nhà – Lăng Tây Thành bỗng cảm thấy có chỗ không ổn. Lê Mặc tuy rằng bình thường rất kiệm lời, nhưng mỗi khi anh rời nhà hay đi đâu đó cậu nhất định sẽ cẩn thận dặn dò, chúc anh lên đường bình an, lần này cậu chỉ im lặng chẳng biết sao lại làm lòng anh bất an vô cùng. Nghĩ nghĩ, anh gọi điện cho thư ký, nói anh tạm thời có việc chưa thể đến được, bảo bọn họ tìm quản lí phòng ngoại giao tới xử lý, sau đó anh lập tức lái xe quay về.

    Qủa nhiên, vừa mới chạy gần đến nhà, trên đường Tiểu Mã, anh liền mơ hồ thấy bóng dáng Lê Mặc xách theo balo đứng trước nhà. Lăng Tây Thành mở cửa xuống xe, núp ở phía sau, xem cậu đang tính toán làm gì. Lê Mặc dường như đang gọi điện cho ai đó, vẻ mặt có chút kích động, bước chân cũng không ổn định như bình thường. Nhìn tới cái xe đậu bên đường cái phía đối diện anh giật mình kinh sợ, thế nhưng khi phát hiện trong xe chẳng có ai, anh liền yên tâm không ít.

    “Phốc, Mặc Mặc ngốc.” Lăng Tây Thành nhìn bộ dáng cẩn thận, lén lún của Lê Mặc không nhịn được cười. Cậu cũng chẳng thèm nghĩ, lúc anh đi không hề gọi tài xế, nơi này cách nội thành khá xa, không có xe thì anh đi kiểu gì, thấy xe cũng phải biết là anh đã trở lại chứ! Quên đi, nếu cậu không phát hiện, chẳng bằng mình cứ theo sau cậu đi, một lát nhảy ra hù cậu chơi. Nảy sinh một chút tâm tư vui đùa, Lăng Tây Thành lặng im không tiếng động theo sau cậu, không gần không xa giữ một khoảng cách nhất định, nhìn xem cậu tính toán đi đâu.

    Mà lúc này tâm tư Lê Mặc đều đặt ở cú điện thoại khi nãy, người kia rốt cuộc muốn nói chuyện với cậu ở đâu? Lê Mặc nhìn lại tin nhắn trong điện thoại, trên đó nói vị trí này hình như không quá xa so với vị trí cậu đứng, nhưng lại chẳng hề nói vị trí cụ thể. Lê Mặc do dự một chút, một lần nữa bấm dãy số kia, nhưng không ai bắt máy.

    Lăng Tây Thành đi phía sau Lê Mặc, nhìn cậu đi vòng vòng nãy giờ, cũng không biết cuối cùng cậu muốn đi đâu, thấy cậu lấy điện thoại ra không biết là đang gọi cho ai, Lăng Tây Thành tính toán chuẩn bị xuất hiện cùng cậu chào hỏi một chút.

    Đột nhiên Lăng Tây Thành phát hiện từ phía sau có một chiếc xe chạy rất nhanh phóng lên, nơi này là khu dân cư, tốc độ giới hạn là 30 km/h, nhưng hình như chiếc xe đó có chút mất thằng bằng, nghiêng ngã qua lại chạy tới đây, một chút ý tứ giảm tốc độ cũng không có, anh quay sang nhìn Lê Mặc đang đi qua đường lại cúi đầu xuống không biết đang suy nghĩ gì, Lăng Tây Thành mẫn cảm phát giác ciếc xe kia là nhắm đến Lê Mặc.

    “Lê Mặc!” Lăng Tây Thành thấy việc trước mắt, chạy nhanh về phía cậu, đem cậu ôm vào lòng, phóng đến ngã xuống lề đường, chiếc xe kia không có chút dừng lại chạy thật nhanh rời đi.

    Thật lâu sau, Lăng Tây Thành và Lê Mặc mới đứng lên, chưa hết kinh hoảng nhìn đối phương. Chiếc xe vừa rồi chắc chắn là nhắm vào Lê Mặc, nếu bị đụng phải, cậu không chết thì cũng tàn phế.

    “Anh sao lại ở đây?” Lê Mặc cố gắng bỉnh ổn nhịp tim của bản thân, bấy giờ cậu mới biết người đã ôm lấy mình là Lăng Tây Thành, cậu rất ngạc nhiên vì anh ở nơi này, vừa rồi không phải anh nói Thần Thời có việc nên phải đến công ty sao?

    “Anh trở về lấy chút đồ.” Lăng Tây Thành thuận miệng giải thích một câu, đưa tay cầm lấy balo rơi trên đất của Lê Mặc, anh cảm thấy balo này thực nặng, trong lòng không khỏi kì quái, Lê Mặc chỉ đi dạo xung quanh thì mang nhiều đồ như vậy làm gì, anh nghi ngờ hỏi: “Em đang đi đâu vậy?”

    “Em…” Lê Mặc lúc này mới nhớ đến việc mình trốn ra ngoài định đi gặp mặt Trịnh gia rồi nhân tiện rời đi, chẳng nghĩ tới lại gặp Lăng Tây Thành ở đây, còn xem chút gặp tai nạn chết người, việc này cậu không biết giải thích làm sao với anh, chỉ đành trầm mặc không nói.

    “Quên đi, việc này không quan trọng. Mặc Mặc, em không bị thương chứ? Chúng ta trước tiên cứ về nhà đã.” Lăng Tây Thành nói xong cũng không quan tâm đến vẻ mặt xấu hổ của cậu, nắm tay kéo cậu về nhà.

    Chương 58: Trấn an

    Một đường không nói chuyện, hai người vừa bước vào nhà, Lăng Tây Thành liền vội vàng bảo cậu lên lầu thay đồ rồi nằm nghỉ. Nhớ tới lá đơn ly hôn còn nằm trên bàn, Lê Mặc trong lòng kinh hoảng, nhưng cậu cân nhắc mọi việc, thấy tốt nhất vẫn nên nói rõ ràng, cùng nhau đối diện sự thật. Tuy nhiên, ngoài dự liệu của Lê Mặc, Lăng Tây Thành giống như không phát hiện thứ đang nằm trên bàn, tự mình giúp cậu thay đồ, sau đó lấy ra hòm thuốc xử lí vết thương cho cậu.

    “Tây Thành…” Lê Mặc mở miệng muốn nói gì đó nhưng bị Lăng Tây Thành ngăn lại.

    “Anh đi gọi đồ ăn, em trước cứ nằm nghỉ một lát đi.” Lăng Tây Thành nói xong quay người ra khỏi phòng.

    Dựa vào ghế salon trong phòng khách, Lăng Tây Thành lấy một điệu thuốc đưa lên miệng ngậm, nhưng cầm cái bật lửa bật vài lần vẫn không được. Lăng Tây Thành mất khống chế ném nó văng xa, anh vô lực tựa vào salon. Vừa rồi anh thật sự rất sợ hãi, anh không dám nghĩ về việc đó thêm lần nào nữa, nếu như anh không trở về, Lê Mặc có phải sẽ dưới tình huống anh không biết gì lại một lần nữa chết đi. Tờ đơn ly dị trên bàn trong phòng ngủ anh có thấy, anh đã có thể đoán ra phần nào suy nghĩ của cậu, nhưng anh không bao giờ để cho Lê Mặc rời khỏi chính mình, ít nhất trong khi sự uy hiếp đến từ Trịnh gia vẫn chưa bị tiêu trừ, thì bất cứ lúc nào anh cũng sẽ luôn ở bên cậu, chỉ có như vậy anh mới an tâm được. Lăng Tây Thành vừa rồi cố ý tìm cớ để rời đi, anh biết mình đang mất khống chế và cần tỉnh táo lại.

    Lê Mặc ở trong phòng ngủ nghe ngóng một lúc lâu, nhưng không có bất cứ thanh âm nào từ dưới lầu vọng lên, nghĩ nghĩ, cậu vẫn quyết định xuống dưới xem tình hình thế nào, kết quả mới vừa xuống dưới liền thấy Lăng Tây Thành đang ngồi đưa lưng về phía cậu trên salon.

    Thoáng thấy trời đã tối, Lê Mặc đến chỗ anh, muốn xem thử anh có sao không, lại bị Lăng Tây Thanh một phen kéo đến trong lòng: “Mặc Mặc…”

    Lê Mặc theo bản bản bắt lấy cánh tay Lăng Tây Thành để ổn định thân thể, lại bị anh đè xuống nằm trên ghế. Toàn bộ cơ thể đều bị chặn lại làm Lê Mặc mơ hồ có cảm giác nguy hiểm đang ập đến.

    Lăng Tây Thành từ trên cao nhìn xuống Lê Mặc, ánh mắt chậm rãi trở nên thâm sâu, cúi đầu, anh mềm nhẹ hôn lên tóc cậu, nhưng giọng nói mang theo hàn khí của anh làm cho cậu run sợ: “Mặc Mặc, em có nhớ những lời ngày hôm qua anh nói?” Lăng Tây Thành chậm rãi tháo cà-vạt, bắt lấy cổ tay cậu. Vốn anh định sẽ bình tĩnh nói chuyện với Lê Mặc, nhưng bây giờ dê con chủ động đưa đến miệng, anh không ngại hù dọa cậu một chút. Thời điểm thấy giấy li hôn để trên bàn phòng ngủ, anh thật sự bị Lê Mặc chọc giận, là tại anh không tốt làm sao trách ai được.

    “Tây Thành, anh bình tĩnh đã.” Lê Mặc bị bộ dáng âm ngoan của Lăng Tây Thành dọa sợ, liều mình phản kháng, nhưng sức lực lại không lớn bằng anh.

    “Mặc Mặc, nghe lời, nếu không chính anh cũng sẽ không biết tiếp theo mình sẽ gây ra những gì…” Đối lập với giọng nói đầy tính uy hiếp, bàn tay Lăng Tây Thành vô cùng nhẹ nhàng mà lại linh hoạt, không một chút thương tổn đem hai tay Lê Mặc cột chặt vào tay vịn salon.

    “Thả em ra, anh điên rồi!” Lê Mặc giãy dụa nhưng chẳng chút hiệu quả, ngược lại còn đổi lấy sự áp chế mạnh mẽ hơn của anh.

    “Anh đúng là điên rồi.” Lăng Tây Thành cười nhẹ, hôn lên môi Lê Mặc, dễ dàng chế trụ cậu: “Mặc Mặc, nói cho anh biết, tại sao em lại bỏ đi?”

    “…” Lê Mặc quay đầu không trả lời, trong lòng cậu hiểu được, thì ra Lăng Tây Thành đã thấy tờ đơn kia, cho nên bây giờ anh đang rất giận cậu phải không?

    “Không muốn nói cho anh biết hả? Vậy anh thử đoán một chút ha, có phải là vì Trịnh gia chăng?”

    “…” Lê Mặc kinh ngạc nhìn Lăng Tây Thành.

    “Xem ra anh đã đoán đúng rồi?” Lăng Tây Thành mỉm cười từ trên người cậu rời đi, vỗ vỗ cổ tay bị trói của Lê Mặc, anh vừa lòng quan sát cậu: “Em có phải rất sợ liên lụy đến anh phải không?”

    “…” Lê Mặc bị Lăng Tây Thành nhìn đến sợ hãi, không biết nên phản ứng thế nào.

    Thấy Lê Mặc không trả lời anh cũng chẳng ép hỏi, tự mình nói tiếp: “Kỳ thật, Mặc Mặc, em không cần phải phiền phức như thế, anh chỉ cho em một biện pháp được không?”

    Lê Mặc mẫn cảm nhận ra tình tự Lăng Tây Thành có chút không đúng, nhưng lại chẳng biết nên giải thích với anh thế nào, chỉ mong Lăng Tây Thành có thể nhanh chóng khôi phục lí trí.

    “Thật ra rất đơn giản, anh cho em hai sự lựa chọn, một, là em trực tiếp giết anh, như vậy em khỏi cần phải lo lắng mình sẽ bị anh làm phiền.” Nhìn vẻ mặt khiếp sợ của Lê Mặc, Lăng Tây Thành tỏ vẻ trấn an, xoa nhẹ gương mặt cậu: “Em không thích cách này, vậy anh thay em giết cái lão đầu Trịnh gia kia ha? Như vậy anh cũng có thể giải thoát rồi, không cần lúc nào cũng lo lắng đám người kia uy hiếp đến sự an toàn của em, em xem có được không? Thật ra đây là phương pháp tốt nhất, anh đi tìm Mục Chiêu Hòa thương lượng, sao đó tìm một cơ hội, trực tiếp làm một phát, cả thế giới đều thanh bình. Mặc Mặc, em nói đây có phải là một ý tưởng rất hay không?

    “Tây Thành, anh bình tĩnh.” Lê Mặc bị hơi thở lạnh buốt trên người Lăng Tây Thành đông cứng, trong nháy mắt, cậu biết từng lời Lăng Tây Thành nói đều là sự thật, nếu cậu gật đầu, anh chắc chắn sẽ thật sự đi giết đám người Trịnh gia.

    “Anh không thể bình tĩnh, Lê Mặc, anh nên bắt em làm sao đây? Em thật sự không nhìn ra suy nghĩ của anh bây giờ sao?” Giongj nói Lăng Tây Thành có chút khó kiềm chế, mang theo sự đè nén bạo liệt: “Em nói, em không ngoan như vậy, anh có phải nên trừng phạt em không?”

    “…” Lê Mặc bị một mặt mà cậu chưa từng thấy bao giờ này của Lăng Tây Thành dọa sợ, cậu cuộn mình lại ý đồ muốn tránh xa anh một chút, lại bị Lăng Tây Thành áp người xuống giữ chặt: “Anh muốn làm gì?” Thanh âm Lê Mặc không còn trầm ổn giống mọi ngày mà thêm vài phần e ngại.

    “Anh nghĩ em biết rất rõ mà.” Lăng Tây Thành cúi đầu cười, ngậm lấy vành tai Lê Mặc: “Mặc Mặc, thật ra anh có rất nhiều cách khiến em không thể rời khỏi mình, nhưng hẳn là chúng ta nên dùng biện pháp nào tình thú một chút đúng không?”

    Lê Mặc hoàn toàn không cảm giác được sự thân thiết của Lăng Tây Thành, tựa như đang phát tiết tâm trạng, nụ hôn của anh làm cho môi cậu rất đau. Lê Mặc vừa trốn tránh, vừa thử khuyên anh bình tĩnh lại. Mà giờ phút này, Lăng Tây Thành dường như đã hoàn toàn đnahs mất lí trí, anh hận không thể đem Lê Mặc ăn sạch vào bụng, động tác trên tay Lăng Tây Thành rất mạnh bạo, Lê Mặc cắn chặt môi cố gắng đem tiếng kêu đầy đau đớn đè nén lại. Cảm thấy vị trí Lăng Tây Thành sờ soạn, mút mát ngày càng nguy hiểm, Lê Mặc nhịn không được mở miệng: “Đủ rồi! Dừng lại.”

    “Đủ rồi?” Tay Lăng Tây Thành không rời khỏi người cậu, cúi đầu hôn lên bờ môi cậu: “Mặc Mặc, em xác định sao?”

    “Em sẽ không bỏ đi nữa, anh buông ra!” Lê Mặc nhìn ánh mắt không tín nhiệm của Lăng Tây Thành, từng chữ từng chữ nói: “Em thề, em sẽ không bỏ đi.”

    “Vậy còn sau này?” Nghe thấy lời cam đoan của Lê Mặc, ngữ khí Lăng Tây Thành ôn hòa hơn rất nhiều.

    “Thật xin lỗi, em sai rồi.” Lời xin lỗi này, cậu nói rất nhỏ.

    “Ừ.” Lăng Tây Thành gật đầu, lấy bàn tay đang ở trong quần Lê Mặc ra, cởi bỏ cà-vạt trên tay cậu. Sau đó kéo cậu đến ôm trong lòng, thuận tiện đưa tay gài lại nút áo đã cởi ra một nửa của Lê Mặc. Nhìn cổ tay Lê Mặc bởi vì giãy dụa mà hằn lại dấu, Lăng Tây Thành có chút đau lòng vuốt ve: “Có đau không?”
    “…” Nhìn Lăng Tây Thành đã bình tĩnh trở lại, Lê Mặc trong lòng bỗng sinh ra vài phần ủy khuất, dúi đầu vào vai Lăng Tây Thành không nói lời nào. Cậu thật sự là bị dáng vẻ lúc nãy của Lăng Tây Thành dọa sợ, cậu còn tưởng anh sẽ chẳng quan tâm đến tam tình của mình trực tiếp cưỡng ép cậu làm việc kia. Nhớ tới khí thế lúc nãy của anh, Lê Mặc nhìn không được rùng mình.

    “Lạnh?” Lăng Tây Thành cầm lấy tấm thảm trên ghế salon bọc cậu lại: “Có phải em còn bệnh không? Về sau không được làm bừa như vậy nữa, anh đều bị em chọc cho tức chết!”

    Xoa xoa đầu tóc của Lê Mặc, thấy anh mắt còn mang vẻ bất an của cậu, thở dài, Lăng Tây Thành ôn nhu dỗ dành: “Về sau đừng bao giờ nhắc lại chuyện li hôn được không? Anh biết mình không đủ tinh tế, có những lúc sẽ không để ý đến cảm xúc của em, sau này anh sẽ sửa. Em muốn gì cứ trực tiếp nói cho anh biết, đem những lời trong lòng nói rõ ràng thì chúng ta mới không cãi nhau. Vẫn là lời nói đó, Mặc Mặc, em đừng lo lắng bất cứ việc gì, hết thảy đã có anh. Mặc kệ em có thân thế ra sao cũng không quan trọng, quan trọng là… Em bây giờ là vợ của Lăng Tây Thành. Cho nên dù việc gì xảy ra anh sẽ luôn đứng sát cạnh em, không cần sợ hãi Mặc Mặc, anh luôn ở đây.”

    “Thật xin lỗi, Tây Thành, thật xin lỗi.” Lê Mặc tựa vào lòng Lăng Tây Thành, nhỏ giọng giải thích với anh: “Em chỉ không muốn mang đến thêm phiền phức cho anh, sau khi xem tập bút kí của mẹ, em luôn lo lắng. Trừ bỏ ở mặt thiết kế em không giỏi về bất cứ cái gì khác, cũng không có thế lực gì, luôn luôn dựa vào anh. Áp lực Trịnh gia gây ra cho anh em có biết, em không muốn trở thành gánh nặng, em cũng rất lo lắng cho anh hai. Vì thế em mới có ý nghĩ rời đi, thật xin lỗi, làm anh phải lo lắng, về sau em sẽ không…”

    “Mặc Mặc ngốc, anh đều biết.” Lăng Tây Thành trấn an vỗ vỗ người trong lòng mình.

    Nhìn Lê Mặc đã thả lỏng có chút buồn ngủ, Lăng Tây Thành đột nhiên nhớ đến một việc quan trọng: “Mặc Mặc, anh hình như quên chưa gọi đồ ăn, bữa trưa làm sao bây giờ?” Nhìn Lê Mặc không có phản ứng, anh hưng phấn đề nghị: “Mặc Mặc, nếu không để anh nấu đi!”

    “…Anh, thôi quên đi, vẫn là để em nấu cho rồi.” Lê Mặc có chút không biết nói sao nhìn anh, vừa mới cảm thấy anh rất đáng tin cậy thì lại bắt đầu trở nên ngớ ngẩn, anh nâu cơm? Nhớ lại những lần Lăng Tây Thành làm nổ phòng bếp, Lê Mặc cảm thấy có lẽ để cậu nấu hình như an toàn hơn nhiều.

    “Vậy cũng được, mới 12 giờ, không gấp lắm, chúng ta ngồi thêm lát nữa đã. Mặc Mặc, em hôn anh một cái đi.” Không biết Lăng Tây Thành đột nhiên nghĩ đến cái gì, ngữ khí có vẻ đặc biệt vui vẻ.

    Lê Mặc hơi nghi hoặc nhìn Lăng Tây Thành, thế nhưng nghĩ lại anh có vẻ thật sự tức giận, hơn nữa, chuyện hôm nay là cậu sai, do dự một lát, Lê Mặc hôn lên má phải của anh tỏ vẻ trấn an.

    Sắc mặt Lăng Tây Thành rốt cuộc chuyển biến. Ôm Lê Mặc làm ổ trên ghế salon “Thật tốt!” Lăng Tây Thành hôn lên gò má cậu, tay cũng không quy củ sờ soạng khắp nơi.

    “…Anh trước buông em ra.” Lê Mặc không thích ứng đẩy tay anh ra, động tác thân mật của Lăng Tây Thành làm cậu vô cùng ngượng ngùng.

    “Không buông!” Lăng Tây Thành ôm Lê Mặc chẳng thèm nhúc nhích, mở miệng trách cứ: “Em lúc nào cũng muốn vứt bỏ anh!”

    “Không phải anh cũng đã cột chặt em lại rồi sao?” Quơ qua quơ lại cổ tay mình, Lê Mặc bất đắc dĩ cùng anh nói lý. Đối diện với Lăng Tây Thành, Lê Mặc luôn có cảm giác tế bào não bao nhiêu cũng không đủ, nhất là với cái lối suy nghĩ trên trời của anh, đang nói chuyện bình thường đùng cái lại lên cơn.

    “Anh mặc kệ, chủ ý kia không phải của anh, Mặc Mặc anh muốn được bồi thường, em lại hôn nhẹ anh chút, trấn an tinh thần anh, anh đang rất sợ hãi đó!” Lăng Tây Thành tỏ vẻ hợp tình hợp lí nói.

    “Không phải chủ ý của anh là sao?” Kéo bàn tay của Lăng Tây Thành ra khỏi quần áo mình, Lê Mặc nhanh chóng phts hiện sơ hở trong lời anh nói.

    “Ách..” Lăng Tây Thành bỗng phát hiện ra hình như mình nói hớ, động tác nhất thời có chút cứng lại.

    “Thế nào? Không thể nói cho em biết?” Nhân cơ hội này, Lê Mặc xoay người ngồi xuống ghế salon, đối diện Lăng Tây Thành.

    “Cũng không phải…” Nhìn ánh mắt nghiêm túc của Lê Mặc, Lăng Tây Thành có chút chột dạ.

    “Vậy là sao?” Lê Mặc tiếp tục ép hỏi.

    “Là Mục Chiêu Hòa bảo anh làm như thế…” Lăng Tây Thành dưới tình thế cấp bách quyết định bán đứng bạn bè.

    Lê Mặc không nói gì, nhìn chằm chằm vào anh.

    Lăng Tây Thành rốt cuộc chịu không được, trực tiếp nhận tội: “Lần trước, Trương Huy Nhiên, Mục Chiêu Hòa và anh cùng nhau nói chuyện. Anh kể bình thường em đối với anh khá lạnh nhạt. Trương Huy Nhiên thì oán giận Văn Lý thiếu nhiệt tình, mà Mục Chiêu Hòa thì tỏ vẻ rất bình tĩnh. Anh không tin với tính cách của Mạc Tử Uyên mà sẽ chủ động, sau đó bọn anh hỏi cậu ta phải chăng có phương pháp đặc biệt gì. Rồi Mục Chiêu Hòa liền nói bình thường Mạc Tử Uyên cũng không quan tâm cậu ta, cậu ta liền nghĩ ra cách để Mạc Tử Uyên cảm thấy có lỗi, khi đó để dỗ cậu ta vui vẻ Mạc Tử Uyên sẽ chủ động ký rất nhiều những hiệp ước bất bình đẳng. Anh ngay từ đầu đã cảm thấy lời cậu ta nói chẳng đáng tin, thế nhưng Trương Huy Nhiên thí nghiệm kết quả khá tốt, anh suy nghĩ cảm thấy hôm nay là cơ hội tốt, nên mới thử một chút…”

    “Vậy mới nãy anh chỉ giả vờ?” Ánh mắt Lê Mặc nhìn cái cà-vạt bị ném dưới đất có chút không tốt.

    “Cũng không phải, anh thật sự là bị dọa giật cả mình! Lúc đầu trói em lại anh thật sự rất tức giận, nhưng sau đó thấy em sợ như vậy anh lại mềm lòng, nghĩ hù dọa em một chút rồi thôi, sẽ không thật sự làm gì…” Nhìn sắc mặt cậu càng ngày càng đen, Lăng Tây Thành cực lực giải thích, thế nhưng vẫn không tránh được lửa giận của Lê Mặc.

    Lê Mặc lạnh mặt nhìn Lăng Tây Thành nửa ngày, một câu cũng không nói.

    Lăng Tây Thành thận trọng đến chỗ cậu, nói xin lỗi: “Mặc Mặc, em đừng giận, cùng lắm thì anh quỳ gối trên mì ăn liền đến khi nào em thỏa mãn thì thôi có được không?” Lăng Tây Thành do dự đưa ra biệp pháp giúp cậu nguôi giận, tuy rằng trước đó anh đã cười nhạo trò đó của Trương Huy Nhiên, thế nhưng vào thời điểm này Lăng Tây Thành không thể không sử dụng. Cốt khí đàn ông tính cái gì, co được dãn được, biết bán manh dỗ vợ vui vẻ, hài lòng mới là quan trọng, quả nhiên là mình quá giỏi, Lăng Tây Thành yên lặng cho mình một điểm tốt ở trong lòng.

    “Mì ăn liền?” Lê Mặc âm cuối nâng cao thể hiện tâm tình của mình. Trầm mặc một lúc, Lê Mặc nói ra một câu: “Nếu anh quỳ một giờ trên vỏ sầu riêng thì em nhất định sẽ cân nhắc về việc tha thứ!” Sau đó, cậu liền xoay người đi vào bếp.

    “…” Lăng Tây Thành im lặng nhìn bóng lưng Lê Mặc, trong lòng anh than thở, cuối cùng là ai bảo chiêu này hữa dụng, nếu có sao Lê Mặc chẳng trở nên chủ động mà sau khi kết thúc còn trở nên tức giận, làm anh không biết nên dỗ sao cho cậu hết giận. Lăng Boss rốt cuộc dùng kết quả bi thảm của bản thân chứng minh một sự thật tàn khốc, phải biết cách tham khảo những lời khuyên, biện pháp người ta dùng tốt chưa chắc đã phù hợp với mình!

    Sau khi ăn cơm trưa xong, Lăng Tây Thành hao hết tâm lực với làm Lê Mặc lộ ra vài phần ý cười. Bình tĩnh trở lại, hai người mới nhớ ra, từ đêm qua ra ngoài đến bây giờ Lê Huyền vẫn chưa trở về nhà. Lo lắng an nguy của Lê Huyền, Lê Mặc liên tục gọi điện thoại cho anh, nhưng tất cả đều báo bên kia đang tắt máy, điều này làm cho Lê Mặc trở nên nóng nảy: “Tây Thành, anh nói anh hai có phỉ đang gặp việc gì nguy hiểm hay không?”

    “Chắc không đâu, em đừng quá lo lắng, anh sẽ gọi người đi tìm cậu ấy. Người hôm qua được anh phái đi theo dõi Lê Huyền, báo rằng tối qua cậu ấy ra khỏi Lam Điều cùng một người đàn ông, hai người nhìn có vẻ như quen nhau hơn nữa quan hệ còn khá tốt. Có lẽ tối qua cậu ấy uống nhiều rượu, bây giờ còn chưa tỉnh nên mới tắt di động chăng?”

    “Anh chắc chắn?” Không có tin tức cụ thể về Lê Huyền, tâm tình Lê Mặc khó yên, thủ đoạn như sấm sét của Trịnh gia lúc sáng vẫn còn làm cậu hoảng sợ.

    “…” Đang vào lúc Lăng Tây Thành khổ sở, chuông cửa bỗng vang lên. Mở cửa ra anh liền thấy Mạc Tử Uyên và Mục Chiêu Hòa. “Hai người các cậu sao lại qua đây?” Lăng Tây Thành tỏ vẻ ngạc nhiên.

    “Chúng tôi tới thăm Lê Mặc, đêm qua cậu bảo tôi bất kể vì chuyện gì cũng phải chạy qua đây một chuyến không phải sao?” Mạc Tử Uyên bất đắc dĩ nhắc nhở.

    “Đúng rồi, lăn qua lăn lại cả buổi tôi quên mất, vừa lúc cậu tới, cậu vào kiểm tra lại cho Mặc Mặc một chút, lúc sáng em ấy chút nữa bị xe tông.”

    “Chuyện gì đã xảy ra?”

    Lăng Tây Thành cẩn thận cùng hai người kể lại chuyện ban sáng. Mục Chiêu Hòa và Mạc Tử Uyên liếc mắt nhìn nhau, Mạc Tử Uyên gật đầu, mang theo Lê Mặc lên lầu là kiểm tra.

    Thấy hai người đã lên lầu, Mục Chiêu Hòa nhỏ giọng hỏi Lăng Tây Thành: “Cậu có biết người mang Lê Huyenf đi là ai hay không?”

    “Ai?”

    “Diêu đại thiếu gia – Diêu Kỳ.” Vẻ mặt Mục Chiêu Hòa có chút ngưng trọng, vốn cậu chỉ hiếu kì người đầu tiên của lão xử nam kia có bộ dạng thế nào, ai dè thủ hạ lại báo lên một kết quả làm anh vô cùng kinh ngạc. Diêu gia không phải là nơi mà những gia tộc thương nghiệp như bọn họ có thể so sánh, đó mới là gia tộc thế gia chân chính. Nửa số quân đội trong nước đều dưới tay Diêu gia, Lê Huyền nếu quen biết với người như vạy, vì sao trước kia lại có thể bị Trịnh gia ám toán?

    “Diêu Kỳ?” Lăng Tây Thành nhớ lời Quan Nhĩ Viễn nói, đời trước đến cuối cùng là Diêu gia giúp Lê Huyền kháng án, nguyên bản bọn anh còn cho rằng có thể Diêu gia có liên quan đến thân thế của Lê Mặc, muốn từ chỗ này điều tra, koong nghĩ tới lại là Lê Huyền. Thế nhưng đời trước, anh không nhớ là Lê Huyền cùng người nhà họ Diêu có quan hệ. Chẳng lẽ đời này anh sống lại mang đến hiệu ứng bươm bướm, làm hai người vốn không thể biết nhau lại sớm biết?

    “Anh có ấn tượng với Diêu gia?” Mục Chiêu Hòa có chút ngoài ý muốn, Lăng Tây Thành vậy mà so với anh biết nhiều hơn, nhưng nghĩ lại “Cũng phải, nhà mẹ đẻ của anh cũng xuất thân từ quân đội mà ~”

    “Ách… Coi như là vậy đi.” Lăng Tây Thành mơ hồ lên tiếng.

    Nói xong chính sự, Mục Chiêu Hòa ánh mắt vừa chuyển, vỗ vỗ cánh tay Lăng Tây Thành nói: “Ai ~ chúng ta coi như quen biết! Không dối anh, việc ở Lê gia tôi cũng giúp anh không ít!”

    “Cậu muốn làm gì?” Lăng Tây Thành nhạy cảm đề phòng, Mục Chiêu Hòa này, cứ mỗi lần nói nhưa vậy, khẳng định chả có việc gì tốt đẹp.

    “Cứ mặc kệ tôi, nếu có tin tức tốt tôi sẽ chia sẻ cho anh biết mà ~ nói nhanh lên, trước khi tôi và Tử Uyên đến, anh với Lê Mặc đang làm gì?” Mục Chiêu Hòa vừa vào cửa liền phát hiện không khí giữa hai người hơi khác lúc bình thường, hơn nữa môi Lê Mặc có chút sưng lên, dấu hôn trên cổ không lẫn đi đâu được, cùng với cái cà-vạt đầy nếp nhăn nằm trên ghế salon, trong lòng Mục Chiêu Hòa tà ác nghĩ, cặp đôi Lăng Tây Thành thật có tình thú, không biết Tử Uyên ca ca khi về nhà có chịu phối hợp với mình hay không, trang phục play tình thú cậu đã chuẩn bị xong từ rất lâu rồi.

    “Cậu hỏi làm gì.” Lăng Tây Thành không dấu vết lùi về phía sau, muốn cách xa Mục Chiêu Hòa một chút. Đời trước, anh đã cảm thấy cậu ta có gì đó không ổn, đời này tiếp xúc gần gũi một đoạn thời gian mới biết cậu ta khá ác liệt, nghìn vạn lần không thể để Mục Chiêu Hòa nhìn ra bất cứ dấu vết nào, nếu không cậu ta sẽ không ngần ngại đem bí mật kia bới móc không còn gì.

    “Đừng xa cách như thế mà Tây Thành ca ca, chúng ta đều đã cùng nhau trải qua bao nhiêu việc! Mau ~ lại đây tôi và anh cùng nói chuyện, ban nãy tình hình chiens sự khá tốt ha!”

    “…” Lăng Tây Thành nhìn vẻ mặt hăng hái bừng bừng của Mục Chiêu Hòa, bỗng dưng anh thấy nhớ Lê Huyền kinh khủng, nếu giờ này có Lê Huyền ở đây, nhất định có thể phân tán bớt lực chú ý của cậu ta. Bị Mục Chiêu Hòa dồn ép không cách nào phản kháng, Lăng Tây Thành ở trong lòng lặng lẽ la hét, Tử Uyên cậu mau chóng xuống đây đem đứa trẻ nhà cậu về đi, bức tranh này thật đẹp, ta sắp hold không được nữa rồi.

    Cuối cùng cũng tiễn Mạc Tử Uyên và Mục Chiêu Hòa đi, Lăng Tây Thành mệt mỏi nằm trên ghế salon không nhúc nhích. Lê Mặc ngồi bên cạnh tò mò nhìn anh.

    “Mặc Mặc!” Lăng Tây Thành đem đầu chôn trong lòng Lê Mặc, ôm lấy người ta không chịu buông.

    “Đừng quậy!” Lê Mặc không quen, lấy tay đẩy đầu anh ra.

    Lăng Tây Thành kiên trì đem đầu nằm về vị trí cũ, trong miệng oán giận: “Anh bị Mục Chiêu Hòa mãnh liệt đả kích, hiện tại cần em an ủi tâm hồn.”

    “…” Lê Mặc im lặng đẩy Lăng Tây Thành ra, cậu nghĩ Mục Chiêu Hòa chẳng qua chỉ là một đứa trẻ, cũng chẳng hiểu tại sao mỗi lần Lăng Tây Thành và anh hai gặp cậu ta xong biểu tình lại kì quái như thế.

    “Mặc Mặc, em không hiểu, lực sát thương của Mục Chiêu Hòa rất rất rất dã man!!! Sau này em nhìn thấy cậu ta thì tránh xa một chút, người này thật vô cùng đáng sợ!”

    Lê Mặc nhìn anh một cái, nghĩ Lăng Tây Thành nói quá lên. Nhớ lại nụ cười ngọt ngào của Mục Chiêu Hòa với Mạc Tử Uyên, Lê Mặc quyết đinh không thèm để ý đến lời khuyên của anh. Nhìn đồng hồ, cũng đã gần 3 giờ, ngày hôm nay, hai người họ gần như không làm gì cả, nhớ tới Thần Thời, Lê Mặc an cần hỏi Lăng Tây Thành: “Công việc hôm nay anh làm xong rồi sao?”

    “…” Lăng Tây Thành vô lực nằm úp sấp trên ghế salon, có một người vợ luôn luôn siêng năng, chăm chỉ thật là muốn cry~

    Mà lúc này tại Diêu gia, tỉ mỉ lật xem tư liệu về Lê gia trong tay, lông mày Diêu Kỳ càng lúc càng nhíu chặt. Sự tình trở nên có chút kì lạ.

    Nhà chính của Diêu gia ở thành phố S, hơn hai mươi năm trước Trịnh gia ở đó bất quá chỉ có chút quyền thế hơn người ta một chút, bọn họ làm sao ở dưới mí mắt của Diêu gia bắt cóc Lê Mặc mang đi. Có người giúp hay không anh chưa chắc lắm, thế nhưng vì sao bọn họ lại muốn bắt Lê Mặc? Cùng với việc bắt cóc con thứ, chẳng bằng cứ bắt cóc con trưởng là anh đi! Trừ khi, bọn họ muốn dùng Lê Mặc để ép buộc Diêu gia làm gì đó. Trịnh gia, Diêu Kỳ lãnh đạm nhìn tờ giất A4, bất quá chỉ là một con chó người kia nuôi. Ngay cả chủ nhân của Diêu gia anh cũng không sợ, nói gì đến bọn nhãi nhép này?

    Nhìn lại kết quả điều tra về việc Trịnh gia và Lê Kiến Quốc bắt tay hãm hại, đổ tội cho Lê Huyền, trong lòng Diêu Kỳ không biết vì sao lại sinh ra lửa giận, bắt cóc em trai anh, hiện tại anh cả người của anh cũng dám động ta động chân, anh sẽ bắt bọn chúng trả một cái giá thật đắt.

    Cầm điện thoại lên, Diêu Kỳ phân phó: “Báo cho hải quan, từ giờ trở đi, đội vận chuyển hàng hóa trên biển của Lê Thị phải kiểm tra thật nghiêm ngặt, trong vòng 3 ngày, phải tìm cho ra chứng cứ những trò mờ ám của bọn họ.” Cúp điện thoại, Diêu Kỳ nghĩ thầm, ở dưới quyền lực tuyệt đối này, Trịnh gia, Lê Kiến Quốc, các ngươi định làm thế nào? Ván cờ chỉ vừa mới bắt đầu, mong rằng bọn họ đừng để anh quá thất vọng…

    Chương 59: Chuẩn bị

    Ở bên Myanmar, Quan Nhĩ Viễn sắc mặt nghiêm trọng nhìn tin nhắn trên di động mới vừa được Lăng Tây Thành gửi đến. Việc Lê Mặc không mang dòng máu Lê gia anh đã sớm biết từ trước, thế nhưng nội tình cụ thể anh lại không rõ ràng. Dựa theo lời Lăng Tây Thành kể, trong tay Lê Huyền nhất định phải nắm giữ một chi tiết quan trọng có thể uy hiếp được Trịnh gia, nếu không bọn họ sẽ chẳng quyết định không tha cho anh.

    Rốt cuộc là cái gì? Đầu óc Quan Nhĩ Viễn nhanh chóng kết hợp mọi việc, một màn tất cả những sự việc ở kiếp trước liên tục lướt nhanh trong đầu anh, nhưng anh vẫn không tìm thấy điểm mấu chốt kia. Trong trí nhớ của anh những việc liên quan đến Lê Huyền rất ít. Hơn nữa, đời này Lê Huyền mà anh gặp trông có vẻ khá khác biệt so với người trước kia. Đời trước khi anh gặp Lê Huyền, anh ta đã bị dồn đến đường cùng, có thể là vì vậy mà Trịnh gia cho rằng lời nói của anh ta hẳn sẽ không làm hại gì đến lợi ích của mình, như vậy kiếp này, Trịnh gia muốn thứ gì trên người Lê Huyền? Thậm chí còn vì nó mà không tiếc tay giết anh ta.

    Diêu gia, Quan Nhĩ Viễn chợt nảy ra một suy nghĩ, có thể liên quan gì đến thân thế của Lê Mặc hay không? Anh sớm nghi ngờ Lê Mặc là người nhà họ Diêu, có phải lúc trước khi mẹ của Lê Huyền nhặt được Lê Mặc đã phát hiện ra một vật gì đó để chứng minh thân phận của cậu? Nếu quả thật vậy, mọi việc đều đã rõ ràng. Nhưng là cái tín vật kia đến cuối cùng là vật gì? Quan Nhĩ Viễn cảm thấy dường như mình đã bỏ qua chi tiết nào đó, rảnh tay châm một điếu thuốc, anh quyết định không nghĩ nữa, trước tiên anh cần thả lỏng tư duy một chút.

    Lúc Trương Huy Thanh đẩy ra cửa phòng Quan Nhĩ Viễn, liền thấy anh đang bị khói thuốc bao lấy đứng yên lặng, từa người vào cửa sổ trầm tư. Trên người Quan Nhĩ Viễn có một loại khí thế rất độc đáo, thanh nhã lại kèm theo vài phần phóng khoáng, nhất là như bây giờ, bộ dáng anh khoác áo choàng tắm hút thuốc càng toát ra một loại gợi cảm mị hoặc, lại đặc biệt nam tính, mạnh mẽ. Trương Huy Thanh cảm thấy toàn bộ tâm trí mình đều bị anh hấp dẫn, cậu không kiềm lòng được lấy ra tập kí họa, dùng cây bút vô cùng tinh tế – Mark vẽ phác thảo thật nhanh cảnh tượng trước mắt.

    Quan Nhĩ Viễn bị âm thanh rất nhỏ phía sau giật tỉnh, vửa ngẩng đầu lên anh liền nhìn thấy Trương Huy Thanh giống hệt một chú cún con ôm bàn vẽ ngồi chồm hổm dưới đất, nhìn cảnh đó anh không nhịn được cười.

    “A!!! Anh đừng cử động!” Trương Huy Thanh kích động hô to: “Bộ dáng kia của anh nhìn đẹp trai cực kì!”

    Bất đắc dĩ lắc đầu, Quan Nhĩ Viễn đến bên cạnh kéo cậu lên: “Được rồi, mau đứng lên đi, cẩn thận một lát nữa chân lại tê rần. Còn mấy ngày nữa mới phải về, thời gian này ngày nào cậu cũng sẽ thấy tôi, không cần phải gấp gáp quá, ân?”

    “Ân…” Trương Huy Thanh có chút không muốn nắm chặt góc áo anh: “Vậy mấy ngày nay anh đều thuộc về tôi sao?”

    Nhìn ánh mắt sáng long lanh của cậu, Quan Nhĩ Viễn nhịn không được muốn hôn lên đôi môi kia, đưa tay xoa xoa đầu cậu, anh thấp giọng cười nói: “Ừ, đều thuộc về cậu.”

    “Một lời nói định nha! Anh mà thất hứa sẽ mập thành heo đó!” Trương Huy Thanh vui mừng giữ chặt tay anh hỏi hành trình hôm nay, hoàn toàn quên mất mình được phái đến Myanmar để đi công tác “Vậy hôm nay chúng ta làm gì? Tiếp tục xem đổ thạch sao?

    “Cậu muốn làm gì?” Nhìn bộ dạng không chút tự giác của cậu, Quan Nhĩ Viễn cảm thấy thật đau đầu. Vốn anh cho rằng đối với cậu bé này mình chỉ hơi tò mò cộng thêm chút hảo cảm, tuy nhiên chỉ sau mấy ngày ở chung anh lại không hiểu cảm xúc của mình ra sao. Nhìn cậu bé mỗi ngày cười tươi vô tư lự, Quan Nhĩ Viễn cười tự giễu cho kinh nghiệm sống hai đời của mình. Ngáp một cái, anh đưa tay ôm Trương Huy Thanh vào lòng, xoa xoa hai má cậu, cảm xúc rất tốt, anh thầm nghĩ trong lòng, hình như mấy ngày nay nhóc ta bị anh dưỡng béo lên thì phải? Ừ… Nhưng mà béo chút mới tốt, ôm thoải mái.

    “Này! Tôi không phải gấu bông đâu, đừng có đè đầu tôi nữa, sẽ không cao được đó, anh chưa nghe nói hả? Đầu của đàn ông, mông của hổ, đều không được sờ!”

    “Ha ha.” Quan Nhĩ Viễn bị bộ dáng già mồm át lẽ phải của cậu chọc cười, ngửa mặt nằm trên giường hỏi cậu: “Nhóc tại sao lại thích vẽ tôi như vậy?”

    “Vì anh đẹp trai chứ sao!” Trương Huy Nhiên nghiêm túc trả lời.

    “Kia, nếu có người đẹp trai hơn tôi thì sao?”

    “Ừ…” Trương Huy Nhiên do dự một lát rồi trả lời: “Tôi nghĩ mình vẫn thích vẽ cho anh hơn!”

    “Tại sao?” Quan Nhĩ Viễn tâm tình có chút khẩn trương, cậu bé là đang nói mình đối với anh có hảo cảm phải không?

    “Dáng người anh so với bọn họ tốt hơn!” Bị Quan Nhĩ Viễn nhìn chăm chú, nhóc có chút ngượng, Trương Huy Thanh cúi đầu nhìn chăn không nhìn lên mắt anh nữa.

    “…” Quan Nhĩ Viễn chẳng biết nói gì, đối tượng thầm mến quá ngốc cũng thật phiền, nhiều nhất một tuần nữa là anh phải trả người, chả lẽ anh phải dùng sắc dụ?

    “Anh Quan tôi bảo này.” Trương Huy Thành bổ nhào đến cạnh anh, nghiêng đầu hỏi: “Anh thật sự không muốn làm người mẫu chuyên dụng của tôi sao? Chỗ của tôi đãi ngộ tốt lắm đó! Sẽ không giống với cấp trên của anh bây giờ, bảo anh ra ngoài làm việc mà còn vứt anh ở cái nơi xa lạ này đâu.”

    “Thật vậy sao?” Quan Nhĩ Viễn lười biếng đáp một câu, ánh mắt anh lơ đãng liếc qua liếc lại nơi xương quai xanh của người nào đó.

    “Thật mà thật mà!” Thấy giọng điệu của anh có vẻ thả lỏng, Trương Huy Thanh càng thêm tích cực khuyên nhủ: “Hơn nữa anh xem, anh hai tôi là Trương Huy Nhiên, D&E chính là công ty của nhà tôi, tốt xấu gì tôi cũng là tiểu thiếu gia bạc triệu đó! Đi theo tôi kiểu gì cũng tốt hơn việc anh ở Nhật Bản làm thuê. Đến đây, mau đến đây nào! Nhanh chóng sà vào cái ôm của tôi đi thân ái! Điều kiện tốt như vậy không nên lãng phí đâu!”

    “…Nhóc định bao dưỡng tôi đấy hả?”

    “Ách…” Trương Huy Thanh phản ứng chậm một nhịp, nghĩ rằng anh mất hứng, liền giải thích: “Tôi không phải có ý đó.”

    “Nga.” Quan Nhĩ Viễn cố ý lạnh lùng đáp một câu, thân mình khẽ lách, đưa lưng về phía cậu: “Tôi chỉ là một người làm công nghèo hèn, nếu chỉ vì một cái phiếu cơm dài hạn có lẽ tôi sẽ suy nghĩ việc đổi nghề, nhưng nếu chỉ đơn thuần là làm công, làm cho ai cũng chả như nhau!”

    “…” Trương Huy Thanh ngốc lăng nhìn Quan Nhĩ Viễn, cảm thấy thật ngạc nhiên. Quan Nhĩ Viễn luôn mang trên người một loại khí thế thượng vị giả, tuy rằng anh thường che giấu rất tốt nhưng cảm giác lõi đời sau khi trải qua những thăng trầm của cuộc sống thì làm sao giấu được. Vì vậy khi nghe anh nói tìm người bao dưỡng mình, cậu khó tránh khỏi có chút khó hiểu. Anh đang gặp chuyện gì khó khăn sao? Trương Huy Thanh trầm tư suy nghĩ, thật ra mấy ngày nay ở chung với nhau, cậu thường thấy Quan Nhĩ Viễn một mình cau mày như đang ngẫm nghĩ việc gì đó, lúc ấy vì chưa mẫy thân quen, nên cậu chẳng hỏi nhiều, nhưng hiện tại hẳn là mối quan hệ giữa anh và cậu đã xem như bạn bè rồi đi! Nghĩ vậy, Trương Huy Thanh cẩn thận thăm dò: “Anh Quan, anh đang có chuyện khó xử à?”
    “Không, vừa rồi tôi chỉ đùa nhóc thôi.”

    “Thật sao?” Nhìn bộ dáng bình tĩnh của anh, Trương Huy Thanh tự động bổ não mấy cái tình tiết quy tắc ngầm cẩu huyết trên phim, cậu nghĩ thầm, chắc không phải cấp trên của Quan Nhĩ Viễn nhìn thấy anh đẹp trai nên muốn làm gì đi. Bằng không, Quan Nhĩ Viễn đường đường là một luật sư, đến Myanmar tham gia đại hội đổ thạch còn muốn dẫn cậu theo để làm gì?

    “Ừ, đừng nghĩ nhiều.” Quan Nhĩ Viễn cười cười, cũng không giải thích thêm, nói lảng sang chuyện khác: “Thời gian cũng không còn sớm, nhóc mau đi thay đồ rồi chúng ta ra ngoài đi dạo!”

    “Vâng.” Trương Huy Thanh gật gật đầu, một bên cậu vừa cân nhắc các biện pháp giúp Quan Nhĩ Viễn giải quyết vấn đề khó khăn, một bên thì mở cửa trở về phòng thay quần áo.

    Quan Nhĩ Viễn thấy cậu đã đi, liền bỏ cái gối xuống, cầm lấy di động xem tin nhắn vừa được gởi tới, là Lăng Tây Thành nhắn qua. Trên đó viết, Diêu Kỳ xuất hiện, bây giờ đang ở cùng Lê Huyền.

    Diêu Kỳ, Quan Nhĩ Viễn hít một hơi thật sâu, anh ta sao lại xuất hiện lúc này? Nhớ tới thế lực của Diêu gia, Quan Nhĩ Viễn biết, chính mình chắc chắn có thể thoát khỏi tay Trịnh gia. Đúng lúc này, anh lại nhận được điện thoại từ Trịnh Dương.

    “Ba.” Ngữ khí Quan Nhĩ Viễn cung kính bắt điện thoại, nhưng vẻ mặt dường như rất mỉa mai. Nghe xong phân phó từ bên kia, anh sảng khoái đáp ứng: “Có thể, ba trực tiếp đưa người qua là được, con sẽ dăn dò phía dưới an bài thật tốt.”

    Cúp điện thoại, gương mặt Quan Nhĩ Viễn lộ ra ý cười, đây là tự các ngươi tìm đường chết. Phỏng chừng, Trịnh gia đã cách ngày sụp đổ không còn xa, chỉ tiếc lão đầu Trịnh Dương kia còn tự cho rằng mình đã nắm chắc phần thắng. Nhớ tới nhược điểm của những người kia và Trịnh gia, anh có chút khẩn trương muốn xem kết cuộc cuối cùng của bọn họ. Cười lạnh một tiếng, Quan Nhĩ Viễn nhắn tin cho Lăng Tây Thành, gần đây sẽ có bạn cũ đến thăm, anh phải cẩn thận.

    Lăng Tây Thành nhận được tin của Quan Nhĩ Viễn chỉ cảm thấy ù ù cạc cạc. Bạn cũ nào? Anh không nhớ mình có biết ai ở Trịnh gia.

    Anh im lặng trả lời tin nhắn, Lăng Boss cảm thấy đồng minh của mình chẳng một ai đáng tin. Trương Huy Nhiên là một tên ảnh đế mù đường, trong đầu chỉ toàn chưa ba cái kịch bản linh tinh cẩu huyết; Mục Chiêu Hòa là một tên vô cùng thích bát quát, mỗi ngày đều liều mạng đóng kịch, giả trang thành một đóa bạch liên hoa; người anh em tốt Mạc Tử Uyên càng hết chỗ nói, trược tiếp bại dưới mỹ nhân kế của Mục Chiêu Hòa, muốn thoát cũng thoát không được. Anh chẳng thể tưởng tượng, đời trước Lê gia kết cục bi thảm như thế đều do bọn họ góp tay tạo thành sao? Im lặng xoa xoa trán, nhìn văn kiện chất chồng ngày càng cao bên kia, anh quyết định nên nhanh chóng gọi Văn Lý trở về, bên người không có một ai có chỉ số thông minh bình thường làm anh cảm thấy dễ suy tim.

    Lê Mặc rót một tách hồng trà để trước mặt anh, ân cần hỏi han: “Có phải công việc rất nhiều không? Hay là anh nghĩ ngơi một lát, chốc lại làm tiếp.” Từ lúc Mục Chiêu Hòa báo tin Lê Huyền hiện đang rất an toàn, Lê Mặc cũng yên tâm hơn nhiều. Hai ngày nay, việc ngoài ý muốn ở Thần Thời xảy ra rất thường xuyên, Văn Lý lại không có đây, làm Lăng Tây Thành cả ngày vội vội vàng vàng, Lê mặc thấy vậy, nhưng lại chẳng thể giúp gì cho anh, nên cậu càng cố gắng khiến cho những sinh hoạt thường ngày của anh thêm thoải mái.

    Lắc đầu, Lăng Tây Thành đem Lê mặc ôm vào lòng, cọ cọ rồi thương lượng với cậu: “Chờ thời gian bận rộn này trôi qua, chúng ta hai người đi du lịch nghỉ ngơi ha!” Sống lại một lần nữa, anh nhận ra rằng tiền là thứ kiếm hoài không hết, Thần Thời cũng coi như là gia đại nghiệp đại, nếu mỗi ngày đều cứ giống nhau phải bôn ba đủ điều, chẳng thà dùng nhiều chút thời gian để cùng Lê Mặc tận hưởng cuộc sống.

    “Ừ, được.”

    “Em có chỗ nào muốn đi không?”

    “Em không biết.” Lê Mặc lắc đầu trả lời: “Em rất ít khi đi ra ngoài. Còn anh thì muốn đi đâu?”

    “Anh cũng chả biết nữa. Khi còn học đại học, anh, A Huyền và Tử Uyên có cùng nhau đi chơi vài lần, thời gian còn lại đều ở trong nhà. Trước đây ba mẹ quản giáo anh rất nghiêm đó! Gia sư dạy kèm ở nhà đều sắp xếp thật nhiều, rất phiền phức. Mặc Mặc, còn em? Trước kia em sinh hoạt như thế nào?” Nhắc tới thời niên thiếu, Lăng Tây Thành nhịn không được nhớ đến thiếu niên Lê Mặc nhu thuận, nghe lời kia. Nhìn kỹ gương mặt ôn nhuận của Lê Mặc, Lăng Tây Thành phát hiện dường như lúc trước khi mới gặp cậu cũng thường im lặng không nói.

    “Em sao…” Lê Mặc nhớ lại, ánh mắt có chút mơ màng: “Em hình như chưa từng ra khỏi nhà, lúc ấy, sức khỏe mẹ không tốt, em luôn ở cạnh bà, nếu thời tiết tốt, bà sẽ ôm em và anh hai đến nhà kính phơi nắng, còn đọc sách cho hai anh em nghe nữa.”

    “Cho nên hiện tại em cũng rất thích ngồi bên cửa sổ vẽ tranh hoặc đọc sách?”

    “Vâng, đúng vậy, cửa sổ sát đất rất giống với tường thủy tinh ở nhà kính, anh mắt trời khi chiếu xuyên qua cửa sổ rọi lên người đều rất ấm áp.”

    “Nghe thật là nên thơ, nhưng ngồi ở đó lâu như vậy em không thấy buồn ngủ sao?”

    “…” Lê Mặc cảm thấy cùng Lăng Tây Thành nói về cảnh vật này kia thật giống như đàn gảy tai trâu.

    “Không đùa nữa, Mặc Mặc này, hai ta biết nhau từ lúc còn nhỏ xíu, nhưng chưa từng nói chuyện với nhau bao giờ. Mỗi lần anh đến tìm A Huyền chơi, em dường như đều không ở nhà.” Nghe Lê Mặc nói về chuyện lúc còn nhỏ, Lăng Tây Thành cũng có chút hoài niệm, anh bỗng dưng nhớ đến, Lê Mặc hình như đã bắt đầu thích anh từ lúc bé, nhưng anh lại chẳng hề có ấn tượng gì với cậu khi đó cả.

    “…” Lê Mặc trầm mặc một hồi, thấp giọng nói: “Em ở nhà, chẳng qua là rất ít ra ngoài thôi.”

    “Hả? Thật sao?” Lăng Tây Thành kinh ngạc.

    “Vâng. Trước kia anh hai rất hay mang theo em chơi đùa cùng các anh, nhưng tuổi em rất nhỏ nên thường cản trở. Bởi vì không muốn gây thêm phiền phức cho mọi người, em vẫn thường bảo em không thích ra ngoài. Sau thì thành thói quen, lúc bọn anh đến tìm anh hai em sẽ giả bộ mình không ở nhà.” Không biết nghĩ đến việc gì, Lê Mặc liền nở nụ cười: “Em nhớ hồi đi nhà trẻ, anh còn ôm em nữa đó!”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Không phải đâu!” Lăng Tây Thành ngạc nhiên thốt lên, việc tốt như vậy mà anh lại có thể không có chút ấn tượng nào sao?

    “Đúng vậy đó! Anh nói em trông rất xinh, muốn đem em về nhà làm con dâu nuôi từ bé, vì lí do đó, mà anh hai còn đánh nhau với anh một trận.” Nhắc tới Lê Huyền, tâm tình của Lê Mặc lại trầm xuống. Chuyện của mẹ thủy chung giống như một tảng đá lớn đè nặng trong lòng Lê Mặc, mỗi lần nhớ lại đều làm cậu khó chịu vô cùng.

    “Đanh nhau cũng tốt, tới bây giờ không phải em vẫn là của anh sao! Ha ha.” Nhận ra tâm trạng Lê mặc không tốt, Lăng Tây Thành cố ý chọc cậu, nhấc bổng cậu lên hung hăng hôn.

    “Đừng quậy! Nơi này là công ty.” Lê mặc bị hành động không kiêng nể gì của anh dọa sợ, đây là văn phòng, cửa lại không khóa, vạn nhất có người tới tìm, thì còn ra thể thống gì nữa.

    “Được rồi, được rồi, vậy chúng ta về nhà rồi hẳn tiếp tục.” Thấy lê Mặc thạm thời quên đi chuyện Lê gia, Lăng Tây Thành cũng an tâm không ít, buông tay Lê Mặc ra để cậu trở về bàn làm việc phía bên kia, chính anh lại tiếp tục giải quyết đống báo cáo trên bàn.

    Nhấp một ngụm hồng trà, Lăng Tây Thành không khỏi nhíu mày, Trịnh gia định làm gì đây, chính mình không còn cách nào khác sao? Quang minh chính đại chèn ép như thế, quả thật là tự tìm đường chết. Tiện tay đánh dấu lên tài liệu, Lăng Tây Thành thầm nghĩ, bên kia, Mục Chiêu Hòa đã căn cứ theo manh mối của Quan Nhĩ Viễn đưa cho tra được nhược điểm của Trịnh gia, việc Lê gia, bọn anh cũng có biện pháp mang Lê Huyền ra một cách an toàn. Hơn nữa, còn một người tuy không quá liên quan, nhưng vẫn có thể xếp vào hàng đồng minh là Diêu Kỳ. Anh cân nhắc, chờ Văn Lý trở về, thời cơ cũng đã đến, nên thu lưới. Cả đời này, anh nhất định phải lật mặt Trịnh gia trước khi Lê gia gặp chuyện chẳng lành.

    Mà giờ phút này, ngồi trong nhà Diêu Kỳ, Lê Huyền vẻ mặt nghiêm trọng xem tài liệu trong tay, anh đã không kiềm chế nổi lửa giận, căm hận hỏi: “Ba đây là tính toán hoàn toàn vứt bỏ bọn tôi phải không?”

    “Đúng vậy.” Diêu Kỳ cho anh một đáp án khẳng định, khi anh tiếp nhận báo cáo này cũng tức giận qua, lão đầu Lê Kiến Quốc kia quả thật đủ độc ác, giết vợ bỏ con, không biết ông ta đã chuẩn bị trả giá đại giới cho hành động của mình chưa. Nhìn Lê Huyền bởi vì bị chính cha của mình đẩy đến đường cùng mà tức giận đến run người, Diêu Kỳ cố gắng bình ổn tâm trạng, an ủi cậu: “Chuyện của Lê Mặc anh chỉ vừa mới biết tin. Nhưng mà lúc đó có người kia bên cạnh, nên cậu bé chỉ bị dọa một chút, chứ không bị thương gì.”

    “Em xác định chiếc xe kia là do ba anh phái tới?”

    “Tám chín phần là vậy, cuộc điện thoại kia là Lê Mặc gọi cho Lê Kiến Quốc.”

    “Mặc Mặc thật sự không sao chứ?” Tuy rằng cậu vẫn chưa biết nên đối diện với Lê mặc như thế nào, nhưng nhiều năm tình cảm làm cho Lê Huyền kiềm lòng chẳng được lo lắng.

    “Không có việc gì, nếu em lo lắng thì anh sẽ cho người giám sát cậu bé.” Nhìn vẻ mặt đau khổ, lo lắng của Lê Huyền, Diêu Kỳ nhìn không được ôm lấy, an ủi cậu: “Nghe lời, đừng miễn cưỡng bản thân.”

    “Ừ.” Bị giọng nói ôn nhu của Diêu Kỳ trấn an, tâm tình rối loạn của lê Huyền thả lỏng không ít. Cậu lười biếng tạ vào lòng anh, Lê Huyền bỗng có chút thấu hiểu cái câu mà người xưa thường nói ‘Chết dưới thân mỹ nhân, làm quỷ cũng phong lưu’. Sờ soạng bả vai rộng lớn của Diêu Kỳ, Lê Huyền lơ đãng hỏi một câu: “Diêu Kỳ, em không phải là người thành phố B ha!”

    “Ừ, anh là người thành phố S.”

    “A! Thành phố lớn nha!” Lê Huyền phụ họa theo một câu, cậu đang có chút buồn ngủ, hương vị sạch sẽ, tinh khiết trên người Diêu Kỳ làm cậu cảm thấy thật yên tâm, tuy rằng chỉ mới ở chung vài ngày, nhưng cậu chẳng hề đề phòng anh chút nào.

    “Mệt sao?” Diêu Kỳ xoa xoa trán Lê Huyền, lấy cái thảm bên cạnh đắp lên người cậu.

    “Ừ, có chút.” Lê Huyền nắm lấy tay anh, trong lòng lại nghĩ thầm, may mắn là cậu đã thu phục được anh, tri kỉ như vậy nếu không cưới về nhà thì thật có lỗi với chính mình.

    “Vậy em lên giường ngủ một lát ha?” Diêu Kỳ thấy bộ dáng lúc này của cậu rất muốn cười. Hai ngày nay, anh đã hiểu khá rõ tính cách của Lê Huyền, mặc dù có thể làm chủ tịch điều hành một công ty lớn, nhưng tính cách cậu lại rất đơn thuần, ở chúng với cậu, anh thấy cậu rất thích nói chuyện, tuy nhiên vẫn có chừng mực nhất định, sẽ không khiến người nghe cảm thấy quá ồn ào.

    Nhớ tới người mẹ lúc nào cũng oán giận tính cách hai cha con anh quá cứng nhắc, anh cảm thấy nếu cho bà cơ hội gặp mặt Lê Huyền, bà sẽ rất thích cậu, hơn nữa còn có Lê Mặc luôn luôn được cậu chăm sóc, bảo bọc ở Lê gia, mặc dù Diêu gia không có thói quen tìm bạn đời là nam nhân, nhưng cha mẹ anh chẳng phải là người cổ hủ, hẳn sẽ không để ý việc này.

    “Không cần!” Lê Huyền xoay người đem Diêu Kỳ đẩy ngã xuống ghế salon, chính mình thì ngồi trên người anh, cười tà, đưa tay nâng cằm anh lên: “Tiểu mỹ nhân, cười cho gia xem cái nào!”

    Nhìn tư thế có chút nguy hiểm của hai người lúc này, Diêu Kỳ nhèo mắt lại hỏi một câu: “Em xác định?”

    Lê Huyền một chút ý thức nguy hiểm cũng không có, giả thành đại gia trêu chọc anh: “Phải đó! Đại gia ta đây muốn bao dưỡng em, thế nào?

    “Ân? Vậy em định nuôi anh như thế nào?”

    “…” Lê Huyền đột nhiên nhận ra một sự thật vô cùng nghiệt ngã, bởi vì từ nhà Lăng Tây Thành vộ vàng đến đây, chính anh ngoại trừ ví tiền không hề mang theo bất cứ thứ gì, xe cũng là xe cũng Lăng Tây Thành, nói nhẹ nhàng hơn chính là trên người anh ngoài một tấm chi phiếu cùng một ít tiền lẽ ra thì chả có gì sất. Hít sâu một hơi, Lê Huyền nghiêng đầu chôn vào cổ Diêu Kỳ, thở dài nói: “Thân ái ơi, em chắc là sẽ không ghét bỏ anh đâu ha? Gần đây đang khủng hoảng kinh tế, em chịu khó đợi anh tu dưỡng một đoạn thời gian rồi sẽ nghe ngoài kiếm việc làm nuôi gia đình được không?”

    “…” Diêu kỳ cảm thấy nếu để cậu diễn tiếp chắc buổi trưa sẽ trôi qua luôn mất, chẳng bằng tranh thủ thời gian còn sớm làm chút chuyện có ý nghĩa, nghĩ như vậy, Diêu Kỳ dùng sức ôm Lê Huyền từ ghế salon đứng lên, hướng đến phòng ngủ đi nhanh tới…

    Chương 60: Cố nhân?

    Văn Lý thần thanh khí sảng đi đến Thần Thời sau kì nghỉ của mình, đang đi bỗng anh thấy một nam nhân hành động có chút kì lạ. Dáng người cậu ta đại khái không khác biệt mấy so với anh, diện mạo khá văn nhã, nhưng vẻ mặt đầy mê mang này làm anh đặc biệt cảm thấy quen thuộc. Văn Lý nhìn cậu ta đi lòng và lòng vòng như bị mất phương hướng, nhịn không được đi qua vỗ vỗ vai đối phương: “Xin lỗi, cậu đang gặp chuyện gì phải không?”

    “Ách, cái kia, hình như tôi bị lạc đường.” Gương mặt người thanh niên lộ vẻ rối rắm, xem bản đồ cầm trên tay vài lần, nghi hoặc nhìn tứ phía: “Hình như là ở đây mà, nhưng sao lại không thấy? Tôi nhớ rõ Thần Thời là một tòa nhà cao tầng a!”

    “…” Văn Lý nhìn tuyến đường trên bản đồ bỗng nhận ra cảm giác quen thuộc kia đến từ đâu. Người này tám phần chắc chắn giống Trương Huy Nhiên là một lộ si. Nhớ tới con cún khổng lồ ngốc manh ở nhà, vẻ mặt Văn Lý có chút nhu hòa: “Cậu xem lộn hướng rồi, Thần Thời quả thật là cao tầng, nhưng theo hướng cậu đang nhìn là góc chết, vì thế mới không thấy được, thôi cậu đi theo tôi, tôi làm việc ở đó.”

    “A! Vậy cảm ơn anh nhiều!” Người đàn ông lễ độ gật đầu, tự giới thiệu: “Tôi tên là Duẫn Mặc, là nhân viên của công ty Đông Dương.”

    “Văn Lý, cậu là người của Đông Dương?” Văn Lý kinh ngạc nhìn cậu một cái, lần trước người của phòng ngoại giao do công ty Đông Dương phía đến là anh tiếp đón, nhưng anh nhớ người đó không phải tên Duẫn Mặc, chẳng lẽ anh nhớ nhầm?

    “Vâng, tôi là người mới, vừa vào làm đã được công ty giao cho hợp đồng lớn như vậy, quả thật có chút khẩn trương, nhưng may mắn cấp trên không chê.” Duẫn Mặc gãi gãi đầu, bộ dáng hơi chút ngượng ngùng, giống như không hề nhận ra ánh mắt hoài nghi của Văn Lý.

    “Ồ, là vậy sao.” Văn Lý cười cười không nói nữa. Anh đối với người tên Duẫn Mặc này có ấn tượng không tồi, bộ dáng của cậu dễ làm người ta nảy sinh hảo cảm, hơn nữa trên người cậu có một loại ý chí phấn khởi của người mới bước vào xã hội, làm cho tâm phòng người của Văn Lý giảm bớt khá nhiều. Tới Thần Thời, hai người sau khi trao đổi danh thiếp mới tách ra, Duẫn Mặc đi tới quầy tiếp tân đăng ký, còn Văn Lý thì vào thang máy chuyên dụng đi lên lầu.Tới chỗ thư kí nghe báo cáo tình huống công tác sắp đến, anh nhân tiện an ủi nhóm thư kí mỹ nữ bị Lăng Boss tra tấn đến mức xém tự tử tập thể sau đó mang theo công việc cần xử lí lên lầu.

    Vừa ra khỏi thang máy, anh liền thấy Duẫn Mặc đang do dự đứng trước cửa văn phòng chủ tịch. Văn Lý cảm thấy có chút kìa lạ, không biết vì sao cậu ta lại ở chỗ này, anh lên tiếng hỏi: “Duẫn Mặc, cậu tới đây tìm ai vậy?”

    “A! Lại gặp anh rồi!” Duẫn Mặc lộ vẻ rốt cuộc cũng thấy người quen “Tôi muốn tìm trưởng phòng thiết kế Lê Mặc. Những người khác bảo tôi đến văn phòng chủ tịch ở tầng trên cùng. Tôi vừa gõ cửa nhưng không thấy ai trả lời, hình như không có ai ở đó.”

    Nhìn đồng hồ, bình thường giờ này hẳn học trưởng đã đến công ty từ sớm, gõ cửa không ai đáp, tám phần là học trưởng lại đến chỗ Lê Mặc quấn quít yêu đương nên chẳng nghe thấy, lắc lắc đầu, Văn Lý nói anh không cần gấp gáp, dùng sức đập lên cửa phòng. Một lúc sau, từ bên trong vọng ra tiếng mời vào, Văn Lý cười cười trấn an Duẫn Mặc, mở cửa cùng cậu đi vào.

    Nhìn môi Lê Mặc so với bình thường đỏ hồng hơn, Văn Lý trêu chọc nói: “Học trưởng, hiện tại mới 9 giờ sáng, không phải 9 giờ tối đâu.”

    Lăng Tây Thành nhún nhún vai, trả về một câu: “Thế nào, cậu ghen tị hả? Trương Huy Nhiên để cậu tịch mịch sao?”

    “Cút! Càng ngày anh càng lưu manh!” Văn Lý im lặng trừng mắt liếc xéo anh, chỉ chỉ Duẫn Mặc phía sau: “Lê Mặc, nhân viên này của công ty Đông Dương có việc tìm cậu.”

    “Vâng, em đã biết, cám ơn anh.” Sửa sang lại vẻ ngoài của mình, Lê Mặc giương mắt nhìn người đứng phía sau Văn Lý, chỉ vừa liếc mắt, cậu liền ngây ngẩn, người này chính là người mà cậu và Lăng Tây Thành nhìn thấy ở tiệm cháo hôm đó, vốn nghĩ cậu ta làm việc tại Thần Thời, không ngờ lại là nhân viên của Đông Dương.

    “Trưởng phòng Lê khỏe, tôi là đại diện bên công ty Đông Dương, tên là Duẫn Mặc, lần này đến đây là để trao đổi về vấn đề chủng loại nguyên liệu mà lần trước ngài nói, ở đây là các chủng loại chủ yếu mà Đông Dương dự trữ, bởi vì lần trước chưa thể xác nhận đầy đủ, nên hôm nay quản lí bảo tôi đưa đến cho ngài xem qua.”

    Văn Lý kinh ngạc nhìn Duẫn Mặc ngay lập tức tiến vào trạng thái làm việc, tuy rằng cảm giác tự đắc này càng làm anh thấy cậu ta giống Trương Huy Nhiên thêm vài phần, hai người đều thuộc kiểu mơ hồ đối với việc nhỏ, nhưng khi làm việc nghiêm túc thì trông vô cùng quyến rũ, đàn ông.

    Lê Mặc nhìn Duẫn Mặc, trong lòng lại lần nữa nổi lên cảm giác kì lạ giống như hôm ở tiệm cháo. Trên người cậu ta mang theo một loại cảm giác mà anh thấy rất quen thuộc, tựa như từ rất lâu trước kia đã từng gặp qua cảm giác này, nhưng anh lục tung cả trí nhớ, đều chẳng thể nhớ ra bên người từng có một người như thế. Tiếp nhận tài liệu Duẫn Mặc đưa tới, Lê Mặc lật từng trang, xem xét, sửa chữa rất tỉ mỉ, mỗi một loại đá được sinh ra ở đâu, tính chất và ý kiến của chuyên gia như thế nào đều được ghi lại đầy đủ. Âm thầm tán thưởng, Lê Mặc mở lời khen: “Không tồi, bản báo cáo này do cậu làm?”

    “Vâng, đúng thế!” Thấy Lê Mặc khen ngợi, khóe môi Duẫn Mặc gợi lên, nở một nụ cười thật tươi, nguyên bản là một người thanh niên văn nhã, lúc này lại mang theo vài phần trẻ con.

    “Ha ha.” Lê Mặc bị phản ứng của cậu ta chọc cười, thuận miệng bắt chuyện vài câu: “Nhìn dáng vẻ của cậu hình như chỉ vừa tốt nghiệp thôi phải không?”

    “Vâng, đúng vậy! Tôi là sinh viên đại học S!” Duẫn Mặc có chút ngượng ngùng nói: “Thật rõ vậy sao? Tôi đã ở trước gương tập rất lâu đó, còn tưởng rằng mình có thể trầm ổn hơn chút. Bất quá trưởng phòng Lê yên tâm, tuy rằng tuổi tôi hơi nhỏ, nhưng làm việc rất đáng tin cậy!”

    “Tôi thấy được, cậu vừa nói cậu tốt nghiệp tại đại học S?” Lê Mặc trong lòng cân nhắc tuổi tác, Duẫn mặc hẳn là tốt nghiệp cùng lần với Huy Thanh, chẳng lẽ lúc mình còn học đã gặp qua cậu ta?

    “Đúng vậy ạ! Ngài vì sao lại ngạc nhiên thế, chẳng lẽ có ai đó cũng tốt nghiệp tại đại học S?”

    Lê Mặc cười chỉ chỉ vào Văn Lý đang thảo luận công việc với Lăng Tây Thành ở văn phòng bên kia: “Ba người chúng tôi đều tốt nghiệp ở đại học S!”

    “A! Kia các anh không phải đều là học trưởng của em sao?” Duẫn Mặc hưng phấn nói: “Vốn em còn nghĩ đại học S là một trường lớn, đi làm hẳn cũng nên gặp nhiều sinh viên cùng trường, không nghĩ tới làm vào làm việc ở Đông Dương đã hai tuần lề mà chưa gặp ai cùng trường. Lúc này, chỉ vừa đến Thần Thời lần đầu, lại gặp đến 4 người, duyên phận thật đúng là thần kì!” Duẫn Mặc cười đến thấy răng không thấy mắt.
    Lê Mặc thấy bộ dáng này của cậu cảm thấy mình quá đa nghi, nhìn sao thì cũng thấy cậu nhóc này giống Trương Huy Thanh, không chút tâm nhãn, chỉ là một nhóc con vừa mới tốt nghiệp tràn đầy nhiệt huyết với cuộc sống. Trước kia nhìn thấy cậu quen thuộc chắc vì tính cách của cậu. Nghĩ như vậy, tâm đề phòng của Lê Mặc giảm khá nhiều, ngữ khí cùng Lê mặc nói chuyện cũng tự nhiên không ít. Đợi đến lúc Duẫn Mặc rời khỏi, không khí giữa hai người đã khá tốt, thậm chí còn có chút thân thuộc, còn ước định thời gian gặp mặt lần sau, Duẫn Mặc mang theo tài liệu lê Mặc đã ký ra khỏi Thần Thời.

    Lăng Tây Thành thấy cậu ta đã đi, hướng về phía Lê Mặc vẫy vẫy ta, ý muốn cậu qua đây: “Người kia lúc nãy đên đây làm gì vậy? Hai người bàn bạc những gì mà lâu thế?”

    “Chuyện công việc thôi, trong đầu của anh nghĩ cái gì thế?” Lê Mặc bất đắc dĩ lắc đầu, Lăng Tây Thành thật sự càng ngày càng ngây thơ, nghĩ lại Trương Huy Thanh chỉ vì đến tìm cậu quá thường xuyên mà bị anh ném đến tận Myanmar công tác, Lê mặc hy vọng bạn học Lăng Tây Thành của chúng ta có thể học được yêu một cách lí trí hơn, đừng có lợi dụng đặc quyền của chủ tịch quá đáng.

    Lăng Tây Thành kéo cậu vào lòng, miệng đầy lí lẽ, hùng hồn phản bác: “Đương nhiên phải nghĩ, em tốt như vậy, vạn nhất cậu ta thích em thì làm sao bây giờ? Lần đầu tiên gặp mặt cần chi phải cố ý lấy lòng em như thế, phi gian tức đạo! Mặc Mặc em phải cẩn thận, đừng để bị lừa!”

    “…” Lê Mặc bị hình tượng thiếu nữ bão táp trong những bức tranh của anh dọa sợ, chà xát hai cánh tay nổi đầy da gà, cậu im lặng cách xa anh ra. Không nói gì quay đầu đi, Lê Mặc thật sự chẳng muốn thừa nhận, người đàn ông ngốc ngốc lại có chút não tàn này là người mình yêu.

    mà bên kia, Văn Lý nhìn thấy toàn bộ quá trình biến đổi sắc mặt của Lăng Boss trong lòng yên lặng mặc niệm cho Lê Mặc. Vốn cậu có biết dây thường kinh của học trưởng có chút bất bình thường, nhưng hiện tại xem ra có vẻ ngày càng nặng thêm. Không thể không thừa nhận rằng, gần mực thì đen gần đèn thì sáng, lời này nói thật đúng, từ khi cùng Trương Huy Nhiên quen biết, biểu hiện bệnh tình của học trưởng ngày càng rõ ràng, não bổ chắc là bệnh dễ lây, bằng không một người hai người đang yên đang lành không có việc gì lại đi diễn ba cái vở kịch cẩu huyết trên truyền hình? Im lặng vỗ vỗ bả vai Lê Mặc, Văn Lý quyết định tạm thời rời khỏi nơi thị phi này, miễn cho chính cậu cũng bị lây nhiễm.

    Thấy Văn Lý đã ra ngoài, Lăng Tây Thành ôm Lê Mặc vào lòng hỏi: “Em đối với nhóc con làm bên Đông Dương có ấn tượng không tồi?”

    “Vâng, tên nhóc ta là Duẫn Mặc.” Lê mặc gật đầu “Đúng vậy, nhóc ấy là một người rất nhiệt tình với công việc, điểm này khá giống Huy Thanh, hình như chỉ là đã chạy nhiều chỗ, nên nói chuyện, làm việc có chừng mực hơn so với Huy Thanh.”

    “Thật vậy sao?” Lăng tây Thành có chút kinh ngạc đối với đánh giá của Lê Mặc, trong lòng nảy sinh vài phần tò mò với người tên Duẫn Mặc này, tính cách Lê Mặc tương đối kín đáo, cũng ít khi nói chuyện, cậu hiếm khi nào cùng người mới gặp lần đầu hàn huyên nhiều đến vậy.

    “Đúng thế mà, kỳ thật trước kia chúng ta đã từng gặp cậu ta rồi, chính là ở tiệm cháo đó, em và anh còn nói nhìn thật quen mắt. Trước kia em còn nghĩ cậu ta là nhân viên của Thần Thời, không nghĩ đến lại là người bên Đông Dương, nhưng mà ngày đó gặp cậu ta dưới lầu của Thần Thời, chắc là đến đưa tài liệu ha!”

    “Thật sao?” Lăng Tây Thành hơi cảm thấy bất an, hôm đó ở tiệm cháo nhìn thấy động tác uống trà của người kia trông rất giống Lê Tử Du đã khắc sâu ấn tượng trong lòng anh. Nhưng bây giờ thấy Lê Mặc nhanh chóng trở nên thân thuộc với cậu ta như vậy cảm giác kì lạ đó càng trỗi dậy mãnh liệt hơn. Trương Huy Thanh tuy rằng đầu óc đơn giản, nhưng cũng trải qua một thời gian mới làm Lê Mặc thân cận được. Duẫn Mặc này là một con người rất thủ đoạn, chỉ mới trò chuyện cùng Lê Mặc một lát đã làm cho cậu khen không dứt miệng. Chẳng hiểu tại sao, Lăng Tây Thành đối với cậu ta luôn sinh ra tâm đề phòng, hơn nữa tin nhắn Quan Nhĩ Viễn gửi đến báo có cố nhân đến thăm làm cho anh càng đối với Duẫn Mặc thêm đề phòng.

    Có lẽ là áo giác thôi! Lăng Tây Thành tự an ủi bản thân, gần đây anh cảm thấy mình như bị bệnh ảo tưởng, nhìn cái gì cũng thấy nguy hiểm. Cùng lắm chỉ là một nhân viên nghiệp vụ nhỏ bé, lại còn là thủ hạ của Quan Nhĩ Viễn, có thể mang đến bao nhiêu phiền phức? Nghĩ thế, Lăng Tây Thành cũng buông tâm hơn nhiều, lôi kéo Lê Mặc bắt đầu hôn hôn hít hít.

    Lê Mặc nhìn Lăng Tây Thành kề mặt tới không chút khách khí đẩy ra, thúc giục anh mau chóng làm việc. Lăng Tây Thành nương theo động tác của Lê Mặc đứng dậy, không chút dấu vết khóa cửa ban công, lòng thầm suy nghĩ, đàn em ‘vạn năng’ Văn Lý đã trở lại, sao anh có thể không thư giãn một chút, ngày đẹp trời như hôm nay lại có vợ đẹp ở bên, nếu không làm gì đó thì quả thật thiên lý nan dung…

    Đợi đến buổi chiều khi Văn Lý gọi Lăng Tây Thành đi họp phát hiện Lê Mặc không ở trong phòng, kỳ quái liếc mắt nhìn Lăng Tây Thành, nghĩ thầm, học trưởng bình thường luôn dính lấy Lê Mặc sao hôm nay lại thả cậu ấy một mình ra ngoài, kiềm lòng không được cậu mở miệng hỏi: “Lê Mặc đâu rồi?”

    Chỉ chỉ cánh cửa phỏng nghỉ, Lăng Tây Thành thản nhiên trả lời: “Em ấy đang ngủ.”

    “Nga ~” Văn Lý ánh mắt sâu xa liếc anh, lại phiêu phiêu đến phòng ngủ, mở lời trêu tức: “Liều mạng quá học trưởng coi chừng thận yếu đó.”

    “…” Lăng Tây Thành nhất thời khóc không ra nước mắt. Anh cũng hy vọng ngày đó có thể xảy ra, chỉ tiếc hình như không có khả năng lắm. Từ sau lần play trói buộc dở dang ở phòng khách kia, chính mình mỗi ngày đều phải ngủ tại thư phòng. Vốn hôm nay anh định trọng chấn phu cương, nói cái gì là phải làm Lê Mặc, cuối cùng ‘một lần xảy chân để hận nghìn đời’, lại một lần nữa anh bị nhốt bên ngoài. Ban đầu anh định lừa cậu vào phòng nghỉ, kết quả Lê Mặc nhân lúc anh không chú ý đẩy anh ra ngoài, anh khuyên như thế nào cậu cũng không thèm để ý, hiện tại ngay cả mọi người cậu cũng không muốn gặp. Lăng Tây Thành biết kiểu gì tối nay về nhà cậu cũng sẽ vì chuyện này mà giận lẫy không thèm quan tâm anh cho xem, chẳng biết cần phải dỗ dành bao lâu đây. Im lặng dựa vào bàn, Lăng Tây Thành mặt mày ỉu xìu phân phó: “Cuộc họp chiều hôm này đổi thành trưởng phòng bộ kế hoạch chủ trì, họp xong báo lại kết quả cho tôi là được.”

    “Vậy còn học trưởng thì sao?”

    “Tôi còn việc quan trọng phải giải quyết gấp.” Ừ, đúng thế, vội dỗ vợ cho tốt. Lăng Tây Thành yên lặng ở trong lòng bồi thêm một câu.

    Văn Lý nhìn thoáng qua cánh cửa phòng nghỉ, cảm thấy mình nên từ chức sẽ tốt hơn, có một vị chủ tịch suốt ngày chỉ biết dùng nửa người dưới để suy nghĩ, Thần Thời thật sự sẽ không phá sản chứ?

    Thấy Văn Lý đã ra ngoài, Lăng Tây Thành cân nhắc chắc cậu ta đã đi xa rồi, vì vậy nhanh chóng đứng dậy đến trước cửa phỏng nghỉ, vừa gõ cửa vừa nhận sai: “Mặc Mặc, anh sai rồi, em đừng tức giận mà, trước tiên mở cửa cho anh đi, anh đảm bảo không làm gì nữa đâu được không?”

    “…” Phòng nghỉ sau một thoáng trầm mặc, cánh cửa được mở ra từ bên trong.

    Lê Mặc nghiêm túc hỏi anh: “Anh vừa nãy vì sao không đi họp?”

    “Chẳng phải là đã có Văn Lý rồi sao? Hơn nữa đây không phải là cuộc họp quan trọng gì, nếu việc nào anh cũng phải tự mình làm, thì cần chi phải thuê bọn họ nữa?” Lăng Tây Thành biết mình làm vậy là không đúng, nên mau chóng tìm đến một cái cớ rất quang minh chính đại.

    “Nhưng đây là sai, anh chỉ lấy cớ để làm biếng thôi!” Lê Mặc thật sự có chút tức giận. Cậu không ghét Lăng Tây Thành dính lấy mình, thậm chí trong lòng còn rất thích nữa. Nhiệt độ thân thể Lăng Tây Thành cao hơn so với cậu một chút, mỗi lần Lê mặc được anh ôm vào lòng đều cảm thấy vô cùng ấm áp. Tuy rằng cậu chưa bao giờ nói thành lời, nhưng những khi anh tiếp xúc với cậu, Lê Mặc đều không hề cự tuyệt. Nhưng anh cũng không nên vì sự dung túng của cậu mà lấy cớ chuồn công tác, việc này lê mặc chẳng thể chấp nhận được. Nếu vì mình mà ảnh hưởng đến công việc hàng ngày của anh, Lê Mặc cảm thấy còn không bằng cậu về lại văn phòng cũ. Ban đầu vì chuyện của Lê gia nên mới mang đến phiền phức lớn cho Lăng Tây Thành, ở trên phương diện công việc, ngoại trừ việc thiết kế cậu chẳng còn biết giúp gì cho anh, nếu lại còn kéo chân sau của anh… Nghĩ vậy, Lê Mặc cảm thấy bản thân thật vô dụng, trên mặt cũng lộ vẻ mất mác.

    “Ai, đều là anh không tốt, Mặc Mặc, em đừng buồn.” Thấy tâm tình Lê Mặc không tốt, Lăng Tây Thành cũng chẳng dám đùa nữa, nhanh chóng thành thành thật thật giải quyết xong công việc buổi chiều.

    Đảo mắt đã tới giờ tan tầm, Anh thấy Lê Mặc còn chưa có ý muốn thu dọn đồ để về nhà, buông tập tài liệu bị dày vò trên tay nãy giờ xuống, Lăng Tây Thành đi qua gọi cậu: “Mặc Mặc, chúng ta nên chuẩn bị về thôi.”

    “Anh về trước đi, em còn việc phải làm, xong việc sẽ về.” Lê Mặc không ngẩng đầu, tập trung sửa chữa bản vẽ trên tay.

    “…” Lăng Tây Thành ngốc lăng một chút, hỏi: “Em không về cùng anh!”

    “Chẳng phải anh phái tài xế đến đón em sao? Trái phải đều có người bên cạnh, anh cứ về trước đi!”

    “Vậy được rồi.” Thấy Lê Mặc kiên quyết, Lăng Tây Thành cũng không muốn trái ý cậu, hôm nay hình như đã chọc cậu giận thật rồi, nhìn thái độ lạnh nhạt của Lê Mặc, Lăng Tây Thành nghĩ có lẽ mình nên về trước, cân nhắc xem nên dỗ cậu thế nào.

    Dặn dò Lê Mặc phải chú ý an toàn cả nửa ngày, Lăng Tây Thành đi một bước quay đầu hai lần ra khỏi văn phòng. Lê Mặc thấy anh đã đi thở dài một hơi. Cậu không biết tâm tính mình bây giờ sao lại thế, trước kia tính tình cậu khá là đạm nhạt, có thể là gần đây bị anh chiều hư rồi, lại muốn cùng anh so đo này nọ.

    Lê Mặc nhìn công việc đã làm xong trên bàn, nhưng chẳng hiểu tại sao, cậu lại không muốn cùng về với anh, muốn nhìn bộ dáng khó xử vì bị mình lạnh nhạt của anh. Lê Mặc cảm thấy bản thân cần tỉnh táo lại, làm thế là không đúng. Nhớ lại vẻ mặt thất vọng vừa rồi của Lăng Tây Thành, Lê Mặc nghĩ thầm nếu không hôm nay nấu đồ ăn anh thích đi! Coi như bồi thường vì thái độ không tốt của mình hôm nay. Vừa cân nhắc thực đơn bữa tối vừa đi đến thang máy, kết quả vừa nhìn lên đã thấy Duẫn Mặc đang tranh chấp với tiếp tân.

    “Có việc gì vậy?” Lê Mặc đi qua hỏi.

    “A! Học trưởng, may mắn là gặp được anh!” Thấy Lê Mặc, Duẫn Mặc bày ra vẻ mặt như cuối cùng cũng gặp được cứu tinh, hưng phấn chạy đến trước mặt cậu, đưa tập tài liệu trong tay qua: “Cái này giao cho anh, hồi sáng lúc tới đây tôi quên mất.”

    “Ừ.” Lê Mặc cầm lấy nhìn thoáng qua, là văn kiện liên quan đến hợp đồng. Lê Mặc nhìn biểu tình may mắn vì không làm hỏng việc kia trên gương mặt cậu, trong lòng không hiểu vì sao thấy kì lạ. Lúc kí tên vào hợp đồng, Thần Thời và Đông Dương đều giữ hai bộ nguyên, phần này cùng lắm chỉ xem như điều khoản bổ sung trong thỏa thuận, chẳng thể quyết định cái gì, Duẫn Mặc hình như coi trọng hơi quá, nhưng nghĩ lại, Duẫn Mặc chỉ là một sinh viên vừa tốt nghiệp đi làm, công việc đầu tiên được giao cho muốn làm thật hoàn hảo cũng là bình thường.

    “Vậy học trưởng, tôi xin phép đi trước, lần sau gặp.” Thấy Lê Mặc không nói gì thêm, Duẫn Mặc cười hướng Lê Mặc phất tay, xoay người rời đi.

    “…” Lê Mặc nhìn bộ dáng cuối cùng cũng yên tâm kia của cậu, cảm thấy bản thân suy nghĩ quá nhiều, đứa trẻ thoạt nhìn sáng sủa thế, căn bản không giống một người nhiều tâm cơ. Lê Mặc lắc lắc đầu đi ra ngoài, chính mình hình như nhạy cảm quá.

    Thời gian trôi mau, thoáng chốc đã nhập thu. Lê Mặc bị cơn gió đầu mùa thổi qua có chút lạnh, đang nghĩ tới việc ngày mai nên mặc nhiều thêm một tấm áo khoác, đột nhiên thấy một chiếc áo mang theo hơi ấm xuất hiện trên người, Lê Mặc hơi kinh ngạc xoay người, ra là Lăng Tây Thành.

    “Vốn anh định về trước, nhưng thấy thời tiết chuyển lạnh, nhớ tới hình như em không mang áo khoác, nên ở đây đợi em về cùng.” Lăng Tây Thành cười giải thích với Lê Mặc.

    “…” Lê Mặc thấy ánh mắt ôn nhu của Lăng Tây Thành, không biết nên nói gì.

    “Được rồi, đứng giận anh nữa, hai chúng ta cùng về nhà ha, được không?” Lăng Tây Thành nói xong liền năm tay Lê Mặc kéo đến bãi đỗ xe.

    “Được.” Lê Mặc nhìn bóng hai người kéo dài thật dài trên mặt đất, ở trên người còn nhiều thêm một chiếc áo, cảm thấy đặc biệt ấm áp. Nhìn ánh mắt cưng chiều, sủng nịch của Lăng Tay Thành, cậu bỗng muốn bướng bỉnh với anh, cố ý dùng giọng điệu lạnh lùng nói: “Trong nhà không có khổ qua, một lát chở em đến siêu thị mua đi!”

    Trên mặt Lăng Tây Thành ban đầu còn mang theo ý cười, nghe thấy hai từ khổ qua liền trong nháy mắt tái nhợt, vẻ mặt bất đắc dĩ nhìn Lê Mặc, giọng điệu thành khẩn cầu xin: “Mặc Mặc, khổ qua rất đắt, vì tiết kiệm tiền chi tiêu, anh nghĩ chúng ta nên mua món khác ha!”

    “Sao? Chủ tịch tập đoàn Thần Thời ngay cả trái khổ qua cũng mua không nổi?”

    “Ách… Tất nhiên là không phải, nhưng mà vì sao em lại thích ăn cái thứ thực vật có mùi vị kì lạ như vậy chứ?” Tâm tình Lăng Tây Thành cực thấp.

    “Đúng, em thích.” Nhìn bộ dáng buồn rầu của anh, Lê Mặc bắt đầu hiểu ra vì sao ngày thường anh thích chọc giận mình đến vậy, tiểu đánh tiểu nháo trong sinh hoạt hàng ngày không ảnh hưởng đến mối quan hệ của cả hai, ngược lại còn có thể xem như một loại tình thú. Nghĩ tới việc chỉ mình cậu biết Lăng chủ tịch thoạt nhìn vô cùng nghiêm túc, lạnh lùng chẳng qua chỉ là một thanh niên có chút ngốc thích ăn đồ ngọt, ghét khổ qua, chắc chẳng ai tưởng tượng ra nổi đâu nhỉ?

    “…” Lăng Tây Thành nhìn Lê Mặc hưng trí bừng bừng cân nhắc bữa tiệc lớn tràn đầy khổ qua tối hôm nay lệ rơi đầy mặt. Mặc Mặc bình thường tốt tính nhưng một khi nổi giận thì thật khủng bố, tuy rằng thủ đoạn trừng phạt thì nghìn bài một điệu, nhưng lại vô cùng hữu hiệu. Cho nên đắc tội với ai chứ đừng đắc tội với bà xã chưởng quản phòng bếp, mỗi ngày đều ăn khổ qua còn đáng sợ hơn việc bắt anh quỳ lên vỏ sầu riêng.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi hồi đáo ly hôn tiền