Trọng sinh chi không từ thủ đoạn – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi không từ thủ đoạn

    Chương 41

    Lục Khôn Đức nhìn Tiền Nhiều Hơn, gọi điện thoại cho Đồng Kha.

    Đồng Kha lập tức nhận máy, sốt ruột nói: “Khôn Đức! Tôi đã xem tin tức, cậu liên lạc với Tiểu Quân chưa?”

    Lục Khôn Đức hít một hơi thật sâu không cho mình bật khóc, nói giọng khàn khàn: “Không được… Liên lạc không được, văn phòng cũng liên lạc không được. Trước tiên không nói việc này, cậu tới đây dẫn Tiền Nhiều Hơn sang nhà các cậu đi, tôi không khóa cửa, cậu mau tới đây, tôi sắp ra ngoài.”

    “Đừng có điên!” Đồng Kha nhịn không được rống to, “Đừng nói tôi cậu muốn đi Mỹ?! Cậu điên rồi à! Có thể căn bản là không có sao hết, Lục Quân Cường có lẽ đang trên đường trở về!”

    “Tôi không điên! Nếu nó an toàn nó không có khả năng không liên lạc với tôi khiến tôi lo lắng!” Lục Khôn Đức nỗ lực làm cho thanh âm của mình bình tĩnh một chút, nhưng vẫn nhịn không được run rẩy, “Tôi muốn đi tìm nó! Nó đã đồng ý với tôi! Nó mà không trở về tôi liền phải đi tìm nó!”

    Bên kia điện thoại Đồng Kha sốt ruột còn muốn nói nữa, Vu Hạo Phong đã cầm lấy điện thoại, trầm giọng nói: “Khôn Đức cậu bình tĩnh một chút, hiện tại chúng ta cũng không biết tình huống ở bên kia, hệ thống tín hiệu đều hỏng rồi, giao thông càng không biết đã bị hủy thành cái dạng gì… Nghe tôi nói, bình tĩnh một chút, tôi lập tức giúp cậu liên lạc Đại sứ quán, sẽ biết được tình huống bên kia…”

    “Không cần khuyên tôi.” Lục Khôn Đức sốt ruột nói, “Tôi không có thời gian nghe anh nói… Nhanh lên, mau tới đón Tiền Nhiều Hơn, nếu… Liên lạc sau, chăm sóc tốt cho nó.”

    Tiền Nhiều Hơn giống như ý thức được cái gì, nhào lên trên người Lục Khôn Đức kêu to, Lục Khôn Đức chỉ tay vào nó rống lên: “Yên lặng chút! Nghe lời!”

    Vu Hạo Phong nói thế nào cũng không khuyên được Lục Khôn Đức, đành phải nhẫn tâm lớn tiếng nói: “Bình tĩnh một chút! Nếu Tiểu Quân không có chuyện rất nhanh sẽ trở về! Cậu ấy biết chăm sóc chính mình! Nếu như… Nếu như xảy ra chuyện… Cậu đi có thể có ích lợi gì?! Lý trí một chút đi! Tiểu Quân mà biết cũng tuyệt đối không đồng ý cậu như vậy!”

    “Tôi biết!!” Chuyện Lục Khôn Đức trong lòng sợ nhất cứ như vậy bị Vu Hạo Phong nói ra, nhịn không được đỏ mắt, khàn giọng quát lên với di động, “Những gì anh nói tôi đều biết! Nếu như nó không có việc gì thì tôi dẫn nó cùng nhau trở về! Nếu như nó chết tôi cũng chết cùng nó! Nó đã đồng ý với tôi… Nó đã đồng ý với tôi sẽ không lại lưu lại một mình tôi, tôi nhất định phải đi!”

    Vu Hạo Phong trầm mặc một lát, trầm giọng nói: “Chờ tôi một chút, tôi và cậu cùng đi.”

    Lục Khôn Đức nghe được bên kia điện thoại Đồng Kha cũng ở một bên kêu muốn cùng đi, trong lòng nóng lên, cố hết sức bình phục tâm tình, nói: “Không được… Tình huống bên đó ai cũng không biết, lại nói xin visa cần có thời gian, tôi chờ không kịp… Còn có, chăm sóc cho nó(*), mấy năm nay… cảm ơn.”

    Lục Khôn Đức nói xong vội vàng cúp điện thoại, tháo pin ra tùy tay ném qua một bên, Tiền Nhiều Hơn cắn quần áo Lục Khôn Đức, bi thiết kêu ư ử, chân trước quỳ sát xuống ghé lên trên đùi anh.

    Lục Khôn Đức nửa quỳ xuống, cùng Tiền Nhiều Hơn trán kề trán, nhỏ giọng nói: “Mày ngoan nhất, nghe lời, tao sắp đi mang Tiểu Quân về, ngoan ngoãn chờ tao nha.” Nói xong đột nhiên bế Tiền Nhiều Hơn lên, không chờ nó kịp phản ứng liền ném nó vào phòng bếp xoay tay lại đóng cửa, đeo balô lên chạy ra ngoài.

    Vu Hạo Phong gọi điện thoại cho Lục Khôn Đức vài lần, đều không liên lạc được, ném di động lái xe đưa Đồng Kha đến đường Thiên Thọ, trong lòng cảm thấy đặc biệt không yên ổn, lời Lục Khôn Đức nói vừa rồi làm trong lòng hắn dâng lên một nỗi bi thương không biết tên, luôn luôn cảm thấy có một bi kịch muốn một lần nữa phát sinh.

    Vu Hạo Phong không biết, vào mười hai năm trước khi mà hắn không có tham dự, từng có một người đàn ông trước khi khẳng khái chết đi, đã nói với hắn lời tương tự…

    “Chăm sóc cho anh ấy(**), mấy năm nay… cảm ơn.”

    (*,**) Hai chữ này đều đọc là /tā/

    Lục Khôn Đức kêu taxi đi sân bay, đổi một lượng lớn đôla Mỹ, đăng ký chuyến bay gần nhất đi Los Angeles.
    Mười bốn tiếng đồng hồ trên máy bay, Lục Khôn Đức cảm thấy cả đời này không khi nào dài lâu như vậy, Lục Khôn Đức cố hết sức thôi miên khiến bản thân mau ngủ một giấc, anh biết chờ tới Mỹ rồi có thể sẽ không có cơ hội cho mình nghỉ ngơi.

    Lục Khôn Đức một lần lại một lần ám chỉ chính mình, không nghỉ ngơi đàng hoàng thì không có biện pháp bảo trì thể lực để tìm Lục Quân Cường, nhưng mặc dù Lục Khôn Đức tận lực, vẫn nằm một đường căn bản không hề ngủ.

    Nước Mỹ, buổi tối ngày 28 tháng 8, Lục Khôn Đức tới Los Angeles, chạy đến đại sảnh, mua một cái di động gọi cho Đại sứ quán Trung Quốc tại Houston, vẫn luôn gặp trạng thái đường dây bận…

    Lục Khôn Đức sốt ruột hận không thể phát điên, hung hăng hô hấp một hồi, mua vé máy bay đi Houston, chuyến bay gần nhất cũng là một giờ sau, Lục Khôn Đức ngồi ở chờ trong đại sảnh, một lần lại một lần bấm số điện thoại của Đại sứ quán.

    Vẫn luôn là đường dây bận, Lục Khôn Đức ngẩng đầu lên nhìn trần nhà, hồi lâu lại lấy ra bóp tiền, nhìn ảnh chụp mình và Lục Quân Cường bên trong, tận lực bình phục cảm xúc, lại bấm dãy số một lần nữa…

    Liên lạc được! Lục Khôn Đức sốt ruột nói: “Đại sứ quán Trung Quốc phải không?! Tôi muốn tìm một người, ở thành phố New Orleans… Từ ngày hôm qua bắt đầu không liên lạc được…”

    “Đã biết, đường dây liên lạc của toàn bộ bang đã bị chặt đứt, nói cho tôi số hộ chiếu, số thẻ căn cước, toàn bộ tư liệu có thể cung cấp của người anh muốn tìm…”

    Lục Khôn Đức nói toàn bộ tư liệu có thể nghĩ đến cho anh ta, người phụ trách của Đại sứ quán kiểm tra một chút trả lời: “Tạm thời vẫn chưa có tin tức của Lục Quân Cường tiên sinh, chúng tôi sẽ tận lực giúp anh liên lạc, mong anh cùng chúng tôi bảo trì liên lạc mọi lúc.”

    Lục Khôn Đức nghe ra bên kia rất hoảng loạn, biết bọn họ đã cố hết sức, nói lời cảm ơn rồi tắt điện thoại.

    Lục Khôn Đức lại lấy bóp tiền ra, bình tĩnh nhìn Lục Quân Cường trên ảnh, sau một lúc lâu nhỏ giọng nói: “Anh biết em đang đợi anh, anh không khóc.”

    Lục Khôn Đức mua ly sữa bò, miễn cưỡng uống xong, bước lên máy bay.

    Một đêm không mộng mị, rạng sáng ngày 29 tháng 8 Lục Khôn Đức đến Houston, ra khỏi sân bay đi thẳng đến Đại sứ quán Trung Quốc.

    Lục Khôn Đức vội vàng vào Đại sứ quán trình giấy chứng minh, chỉ chốc lát sau Tổng Lãnh sự Uông kêu Lục Khôn Đức vào văn phòng.

    Lục Khôn Đức hai ngày hai đêm không ngủ không nghỉ, sắc mặt tái nhợt đến đáng sợ, Tổng Lãnh sự Uông liếc mắt nhìn anh một cái, thở dài: “Người trẻ tuổi, sao lại xúc động như vậy chứ.”

    Lục Khôn Đức bất chấp những cái khác, vội la lên: “Tìm được người tôi cần tìm rồi sao?”

    Tổng Lãnh sự Uông do dự một chút, trầm giọng nói: “Tôi rất tiếc, bọn tôi đã tận lực, Lục Quân Cường tiên sinh cậu muốn tìm vào thời điểm bão Katrina đổ bộ đang ở văn phòng An Kỳ rất gần đường ven biển… Đứng mũi chịu sào, 104 người trong văn phòng An Kỳ, toàn bộ đều gặp nạn.”

    Lục Khôn Đức cảm thấy trong đầu “ầm” một tiếng, anh hít sâu hai cái, cố gắng ép nước mắt không cho rơi, nửa ngày không nói gì, Tổng Lãnh sự Uông đưa cho anh một ly nước, nhỏ giọng nói: “Kiên cường một chút, cậu còn…”

    Lục Khôn Đức “oẹ” một cái nôn ra toàn bộ đồ ăn cố nhét vào lúc trên máy bay, sắc mặt trắng bệch, lập tức có người tiến lại đỡ anh tới ngồi lên ghế, Lục Khôn Đức lại không ngừng nôn ra, thẳng đến khi nôn sạch các thứ trong dạ dày mới bình phục lại, đứng dậy run giọng nói: “Không có khả năng… Các người không tìm được thi thể, thì không thể nói nó đã chết.”

    Đôi mắt Tổng Lãnh sự Uông cũng đỏ lên, kéo tay Lục Khôn Đức để anh ngồi xuống, an ủi nói: “Tôi hiểu được tâm tình của cậu, đương nhiên chúng tôi hiện tại cũng chỉ có thể nói 104 người này đã mất tích toàn bộ… Nhưng cậu nhóc à cậu thanh tỉnh một chút, đây là cách nói đối với phía chính phủ, đối với cậu tôi chỉ có thể nói… Nén bi thương, thuận theo số kiếp.”

    Lục Khôn Đức bình tĩnh nhìn Tổng Lãnh sự Uông, nói: “Cảm ơn, nếu có đầu mối mới xin trước tiên nói cho tôi, tôi muốn đến New Orleans.”

    Tổng Lãnh sự Uông thở dài một hơi, bất đắc dĩ nói: “Tôi biết tâm tình hiện tại của cậu, cậu ấy là em trai của cậu, đúng không? Bình tĩnh một chút, ngày hôm qua chúng tôi đã phái người đi New Orleans, nơi đó đã giới nghiêm, người của chúng tôi căn bản là không được cho vào…”

    Đôi mắt Tổng Lãnh sự Uông đỏ lên, tiếp tục nói: “Cậu biết bên trong có bao nhiêu người Trung Quốc không? Hiện tại chúng tôi chỉ có thể cố hết sức hiệp thương với bên Mỹ… Nghe tôi, chúng tôi sẽ an bài cậu về nước.”

    Lục Khôn Đức đứng lên, bình tĩnh nói: “Tôi biết, xin cảm ơn, nhưng tôi cần phải đi một chuyến, mặc kệ… Nó rốt cuộc là còn sống hay là đã chết.”

    Lục Khôn Đức cự tuyệt Tổng Lãnh sự Uông không ngừng khuyên bảo anh, ôm balô của mình vội vàng quay lại sân bay, Lục Khôn Đức muốn mua vé máy bay đi New Orleans, người ở chỗ tiếp đãi nhìn anh như nhìn kẻ điên: “Thưa ngài… Toàn bộ chuyến bay đi New Orleans đã tạm dừng.”

    Lục Khôn Đức đầu đau muốn nứt ra, gắng sức bình phục cảm xúc, lại hỏi tới những bang xung quanh, toàn bộ ngừng bay.

    “Thưa ngài, thật ngại quá, Louis Anna, Alabama, Mississippi, Florida, sân bay ở bốn bang này đều đã đóng cửa, công ty hàng không đã vận chuyển toàn bộ trang bị đến khu vực gặp tai hoạ, không có khả năng có chuyến bay đến nơi đó.”

    Lục Khôn Đức trong lòng gấp đến khó chịu, gần như cầu xin: “Xin anh… Giúp tôi kiểm tra xem chuyến bay gần nhất có thể cất cánh.”

    Cán sự kiểm tra nửa ngày, nói: “Còn có chuyến bay đến Baton Rouge… Nếu ngài nhất định phải đến New Orleans thì có thể đến nơi đó trước.”

    Lục Khôn Đức cảm ơn anh ta, lập tức quyết định chọn chuyến bay gần nhất đến Baton Rouge.

    Giữa trưa ngày 29, Lục Khôn Đức đến Baton Rouge, ra khỏi sân bay Lục Khôn Đức liền đi đến cửa hàng gần nhất, mua rất nhiều dụng cụ sinh tồn, lúc tính tiền ngẩng đầu nhìn tin tức tình hình tai nạn trong TV của cửa hàng, Lục Khôn Đức nhắm mắt cố gắng khiến mình bình tĩnh lại, không hề một lát nghỉ ngơi mà đổi xe đi Laplace.

    Lục Khôn Đức mang theo hai balô lớn, rẽ Đông vòng Tây đi tìm xe.

    Đường phố Laplace xây dựng thật không tốt, Lục Khôn Đức đi được vài vòng liền lạc đường, bước vào một cái hẻm nhỏ, Lục Khôn Đức trong lòng sốt ruột định quay người trở về, cảm giác đằng sau giống như có vài bóng người luôn đi theo mình.

    Lục Khôn Đức làm bộ lấy di động ra xem thời gian, trên màn hình phản chiếu ba người da đen không có ý tốt. Lục Khôn Đức dường như không hề sợ hãi, Lục Quân Cường đã xảy ra chuyện, anh không biết còn có chuyện gì có thể đả kích mình hơn nữa, anh làm bộ không phát hiện, ôm balô bước nhanh ra ngoài, đi được vài bước thì thấy đầu ngõ phía trước cũng bị hai người chặn lại.

    Lục Khôn Đức làm bộ khẩn trương, lấy tất cả tiền mặt trong balô ra nhét vào túi quần, một người da đen phía sau cười to, tiến lên một bước đá lên lưng Lục Khôn Đức làm anh gục trên mặt đất, gắt gao bảo vệ hai cái balô.

    Một người móc hết tiền mà anh mới vừa nhét vào túi quần ra, lại muốn lấy hai cái balô lớn Lục Khôn Đức đang ôm, Lục Khôn Đức gắt gao ôm không bỏ, một người dùng thổ ngữ lớn tiếng mắng một câu, hung hăng giơ chân đạp vào đầu anh.

    Bị đế giày cứng ngắc đá vào trên mặt, trên người, Lục Khôn Đức cũng không biết mình lấy dũng khí từ nơi nào, ôm chặt thứ trong ngực không buông tay, lớn tiếng mắng: “Cút ngay! Đây là đồ để cứu em trai tao! Cút ngay! Biến!!”

    Mấy người đánh Lục Khôn Đức dừng lại, Lục Khôn Đức vẫn luôn kêu la, bọn chúng sợ thu hút cảnh sát tới, vội vàng cầm tiền bỏ chạy.

    Lục Khôn Đức nằm trên mặt đất hồi lâu mới bò dậy, thở dốc một lúc, tùy tiện đổ một chút nước rửa vết máu trên mặt, loạng choạng đeo balô đứng lên.

    Chương 42

    Lục Khôn Đức lảo đảo tìm được một chiếc xe taxi, mở cửa sau xe ngồi vào.

    “Thưa ngài, ngài còn ổn chứ?!” Tài xế nhìn Lục Khôn Đức vẻ mặt chật vật không biết nói gì, chỉ một mực dò hỏi.

    Cả người Lục Khôn Đức đều đau, hầu như nói không ra lời, một bàn tay cố sức vói vào trong balô, móc ra một thỏi vàng đưa cho tài xế, thở dốc nói: “Dùng tốc độ nhanh nhất đi New Orleans… Tới nơi rồi tôi lại cho anh một thỏi vàng nữa.”

    Ảnh hưởng của vàng đến thị giác vĩnh viễn lớn hơn so với tiền mặt, tài xế sửng sốt một hồi lâu mới gật đầu nói: “Được được, mời ngài ngồi.”

    Lục Khôn Đức ngả lưng ra ghế sau, hai mắt vô thần nhìn trần xe, toàn thân một chút sức lực cũng không có, nhưng vẫn cẩn thận che chở những thứ mới mua, đây là đồ để đi cứu Tiểu Quân của anh.

    Xe mới ra khỏi thành phố thì thời tiết cũng đã rất tồi tệ, tài xế nhìn vị khách Trung Quốc kỳ quái này không dám hỏi nhiều, giữa đường dừng xe hai lần để đổ xăng, toàn lực tiến về New Orleans.

    Tới Kenner tài xế nói thế nào cũng không chịu đi vào bên trong, thời tiết xấu đến đáng sợ, cây cối ven đường phần lớn đều bị quật ngã, đổ rạp một mảnh, tình hình giao thông thật không xong.

    Lục Khôn Đức nghỉ ngơi vài giờ, một phần ngực vẫn rất đau, Lục Khôn Đức khuôn mặt trắng bệch vỗ vỗ ngực, nhỏ giọng nói: “Anh đã đồng ý với tôi… Tiếp tục lái, cho anh thêm một thỏi vàng.”

    “Không!” Tài xế xua tay, “Không! Tin tức nói New Orleans đã là thành xác… Khắp nơi đều có nước, thời tiết quá xấu, tôi chỉ có thể đưa ngài đến nơi này.”

    Lục Khôn Đức thoát lực nằm trên ghế sau, sau một lúc lâu nói: “Thôi… Anh xuống xe đi, cái này cho anh.”

    Lục Khôn Đức móc ra hai thỏi vàng đưa cho tài xế, bình tĩnh nói: “Tôi muốn xe, nếu… nếu tôi có thể đi ra thì sẽ trả lại cho anh.”

    Tài xế ngơ ngác phát ngốc nhìn thỏi vàng, Lục Khôn Đức nhịn không được rống to: “Đi xuống! Bây giờ xe này là của tôi! Đi xin bảo hiểm của anh đi, nói có người cướp xe anh… Đi xuống!”

    Tài xế hoảng sợ nhìn Lục Khôn Đức trong mắt toàn là hung ác, lập tức lấy thỏi vàng, chạy như bay xuống.

    Lục Khôn Đức lung lay bò lên ghế lái, anh vốn không có bằng lái, chỉ là Lục Quân Cường đã dạy anh lái xe một lần, đây vẫn là lần đầu tiên anh tự lái xe.

    Lục Khôn Đức cẩn thận khởi động xe, lại không cẩn thận tăng tốc độ, lập tức đụng phải cái cây ven đường, loại xe cũ không có túi hơi an toàn, Lục Khôn Đức lập tức đập đầu vào tay lái, ngực lại đau một trận.

    Lục Khôn Đức nửa ngày mới hồi thần, lại lần nữa khởi động xe, mở ứng dụng dẫn đường, tiến đến New Orleans…

    Ở thời điểm không phát sinh điều gì, một người vĩnh viễn không biết cực hạn của mình ở nơi nào, nếu Lục Quân Cường còn ở đây, nhìn thấy ở bên ngoài thành phố Kenner, trên một con đường nhỏ Lục Khôn Đức xiêu xiêu vẹo vẹo mở cửa xe taxi nhất định sẽ không tin, Lục Khôn Đức được cậu nâng trong lòng bàn tay mà lớn lên, sẽ dũng cảm tới trình độ nào, sẽ kiên cường tới trình độ nào.

    Ra khỏi thành phố Kenner, Lục Khôn Đức dùng số tiền mặt không nhiều lắm trên xe mua thức ăn nước uống ở một cửa hàng tiện lợi bên đường, nhét kín cốp xe và ghế sau xe.

    Lục Khôn Đức mệt mỏi bò lên trên xe, miễn cưỡng ăn một lát bánh mì uống một chai nước, không nghỉ ngơi tiếp tục lái xe, thời điểm vượt qua đường giới nghiêm Lục Khôn Đức không hề nghĩ ngợi, phá tan hàng rào phòng hộ lái xe đi vào, không để ý tới cảnh sát ở phía sau hô to, trực tiếp vọt vào.

    Thời kỳ đặc thù, cảnh sát cũng không có dư nhân thủ đuổi theo anh, chụp mấy tấm ảnh rồi không quản nữa.

    Chạng vạng Lục Khôn Đức rốt cuộc đến New Orleans, Lục Khôn Đức dừng xe, xuống xe nhìn New Orleans ngập trong nước, rốt cuộc biết tại sao truyền thông lại nói nơi này đã là thành xác.

    Năm 1718, Philippe II, Duke of Orléans không màng tới cảnh báo của các kỹ sư, lực bài chúng nghị(*), ở nơi thấp hơn mặt biển giữa dòng sông Mississippi này thành lập một thành phố, hiện giờ, mảnh đất này lại một lần nữa chìm vào nước biển.

    (*) đứng trên lập trường của riêng mình và chống lại ý kiến của đám đông

    Toàn bộ New Orleans chỉ có một ít toà nhà còn lộ ra ngoài mặt biển, cuồng phong vẫn tàn sát bừa bãi như cũ, nước biển không ngừng đập vào các toà nhà, thỉnh thoảng có mấy thi thể bị nước biển cuốn từ trong nhà ra, toàn bộ thành phố không nhìn thấy một người nào, tĩnh lặng như tờ.

    Dưới sự tàn phá của tự nhiên, hết thảy sản phẩm nhân tạo đều có vẻ như không thể chịu nổi một kích.
    Lục Khôn Đức hờ hững nhìn thành phố tràn đầy thương tích trước mắt, lấy một lát bánh mì ra ăn, lại uống một chai nước, nhanh chóng tìm một tấm bạt trong balô trải ra, bỏ những đồ cần dùng vào, bao lại bằng hai lớp bạt, Lục Khôn Đức ước lượng, không đến năm mươi ký.

    Lục Khôn Đức, không đến sáu mươi ký, lung lay cõng năm mươi ký đồ này, bỏ xe lại, chậm rãi đi vào thành, Lục Khôn Đức tận lực đi đến những chỗ nông, nhưng vẫn bị nước bẩn ngập đến ngực, cũng may trong nước có lực đẩy, giảm bớt trọng lượng đồ đi không ít.

    Lục Khôn Đức cẩn thận lội nước, nhập địa chỉ cần đến vào GPS(*), giơ điện thoại lên chậm rãi đi đến văn phòng An Kỳ.

    Hiển thị GPS rất rõ ràng, từ nơi Lục Khôn Đức đứng đến văn phòng An Kỳ, gần như là đi ngang qua toàn bộ thành phố, Lục Khôn Đức không để bụng… Anh đã từ Trung Quốc từng bước một đi tới, còn sẽ sợ đi xuyên qua một cái thành phố hay sao, huống chi, bên kia thành phố này còn có người yêu của anh.

    Lục Khôn Đức cứ như vậy đi tới nửa đêm, điện thoại sắp hết pin, Lục Khôn Đức tận lực tăng nhanh tốc độ, toàn thành phố đều là nước, không có GPS anh căn bản không biết nên đi như thế nào, lại đi tiếp hai giờ, điện thoại hoàn toàn không còn pin.

    Lục Khôn Đức cố sức nhớ lại phương hướng cuối cùng trên GPS, ném điện thoại, cõng đồ đi từng bước một.

    Lại đi thêm một lát, phía chân trời chậm rãi xuất hiện một vệt sáng…

    Lục Khôn Đức híp mắt nhìn vệt sáng kia, mệt nhọc cùng đói khát có lẽ đã làm anh sinh ra ảo giác. Một lát sau vệt sáng tiến tới chỗ Lục Khôn Đức, là canô.

    “Này! Anh còn ổn không?” Lục Khôn Đức nhìn người trên canô, trong mắt tối sầm lại, chìm vào trong nước.

    Hôn mê chỉ là chuyện trong nháy mắt, chỉ chốc lát sau Lục Khôn Đức liền tỉnh lại, nằm trên canô nhìn người trước mắt, nhỏ giọng hỏi: “Người Trung Quốc?”

    “Ừ!” Thanh niên cứu anh cười cười, “Mã Tiểu Khả, anh học trường nào?”

    Mã Tiểu Khả đưa cho Lục Khôn Đức một lọ đường glucose, Lục Khôn Đức há miệng uống, cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều, thở dốc một lát mới nói: “Tôi không phải học đại học ở đây, tôi tới tìm… người yêu.”

    Mã Tiểu Khả nháy mắt động dung, vỗ vỗ bả vai Lục Khôn Đức, nói: “Tôi là sinh viên chuyên ngành điện ảnh của đại học New Orleans, sau khi xảy ra chuyện tôi liền mượn cái canô này từ chỗ cảnh sát, giúp đỡ đưa sinh viên trong trường chúng tôi ra ngoài, học sinh đều đưa đi hết rồi, nên mới qua bên này nhìn xem còn có người sống sót không.”

    Lục Khôn Đức gật gật đầu, khẩn cầu nói: “Mang tôi đến văn phòng An Kỳ được không? Thời điểm xảy ra chuyện người yêu của tôi đang họp ở bên trong… Đã vài ngày, tôi phải nhanh lên đi cứu nó.”

    “Văn phòng An Kỳ?!” Mã Tiểu Khả hơi hơi trầm ngâm, “Thật xin lỗi… Hôm qua tôi còn ở nơi đó tìm người, đã không còn người sống sót.”

    Lục Khôn Đức ngẩng đầu lên, bình tĩnh một lát, nhìn Mã Tiểu Khả nói: “Xin anh mang tôi đi, nó đã đồng ý với tôi… Nó nói muốn cùng tôi ăn sinh nhật, cho dù nó đã chết… Tôi cũng muốn đem thi thể nó mang về Trung Quốc, mang về nhà của chúng tôi.”

    Mã Tiểu Khả đỏ mắt, gật gật đầu: “Anh nghỉ ngơi một chút, nửa giờ là có thể đến.”

    Lục Khôn Đức nhắm mắt lại, tê liệt ngã xuống, nhẹ vỗ về lồng ngực đang đau nhức từng trận, tâm nói mình không thể chết được, không tìm được thì không thể chết được.

    Tốc độ canô rất nhanh, không đến nửa giờ đã đến văn phòng An Kỳ, Lục Khôn Đức không nói gì nhìn văn phòng chỉ còn lại có hai tầng lầu, cởi áo nhảy vào trong nước, Mã Tiểu Khả ở phía sau hô to: “Chờ tôi một chút…”

    Lục Khôn Đức điên cuồng tìm kiếm trong hai tầng cuối cùng của toàn nhà, ngay cả trong ngăn tủ cũng không buông tha, lục soát từng cái một… Cái gì cũng không có.

    Mã Tiểu Khả tiến vào theo, thở dài: “Nơi này là nơi cất giữ hồ sơ, bình thường sẽ không dễ dàng cho người ngoài tiến vào, thời điểm xảy ra chuyện nơi này hẳn là không có người.”

    Lục Khôn Đức không nói gì, hít một hơi, lại lặn xuống nước.

    Tầm nhìn trong nước bẩn rất hẹp, Lục Khôn Đức tận lực đẩy tạp vật trước mắt ra, một đều đều lật xem thi thể…

    Lục Khôn Đức nhiều lần trồi lên mặt nước để thở, không để ý tới khuyên bảo của Mã Tiểu Khả, hít sâu một hơi lại ẩn vào càng sâu trong nước.

    Càng xuống phía dưới áp lực nước càng lớn, Lục Khôn Đức không biết lặn nên xuống sâu không biết làm sao để thở, đau đớn ở ngực càng ngày càng kịch liệt, liều mạng tìm toàn bộ phòng trong văn phòng một lần, không có Lục Quân Cường…

    Lục Khôn Đức nằm liệt trên canô, há to miệng hô hấp, một bên Mã Tiểu Khả đã sớm lệ rơi đầy mặt, nghẹn ngào khuyên nhủ: “Đừng như vậy, đừng như vậy… Tôi biết anh khó chịu, trường hợp này mấy ngày nay tôi đã thấy rất nhiều, đừng như vậy…”

    Lục Khôn Đức quay đầu nhìn chung quanh, còn có một vài cửa hàng bách hóa và một cái nhà thờ Công giáo lộ ở trên mặt nước.

    Lục Khôn Đức vừa định nói chuyện liền phun ra búng máu, Mã Tiểu Khả vội vàng kéo Lục Khôn Đức dậy, la lên: “Trước tiên đừng nói chuyện, phổi của anh bị thương!”

    Lục Khôn Đức lắc lắc đầu, chỉ vào cửa hàng bách hóa, khàn khàn nói: “Nơi đó… Có thể nào có người không?”

    Mã Tiểu Khả lắc đầu: “Sẽ không, chúng tôi đã tìm nơi đó rồi, những người còn sống đều đã được cứu đi, trong mấy cửa hàng kia cũng đã có người lặn xuống nước đi tìm người như thế này, thi thể bên dưới cũng đều được mang ra rồi.”

    Sắc mặt Lục Khôn Đức tái nhợt, quay đầu nhìn nhà thờ Công giáo ở một bên, nhỏ giọng nói: “Vậy… Nơi đó các anh đã nhìn qua chưa?”

    Mã Tiểu Khả nhìn nhìn, nói: “Nơi đó đã bị vứt đi lâu rồi, sẽ không có người.”

    Lục Khôn Đức gật gật đầu, nhỏ giọng nói: “Chạy… Chạy đến nơi đó đi, tôi muốn nhìn.”

    Mã Tiểu Khả biết khuyên anh vô dụng, đỡ anh ngồi xong, lái canô hướng về phía nhà thờ.

    Mã Tiểu Khả lau lau nước mắt, nói: “Anh tốt nhất đừng cử động, tôi đi nhìn cho.”

    Lục Khôn Đức lắc đầu, chậm rãi đứng lên, lại lần nữa nhảy vào trong nước.

    Trong giáo đường trống rỗng, Jesus cô độc đứng ở chỗ cao nhìn bầu trời, bên cạnh còn có mấy chỗ ngồi không bị ngập nước.

    Lục Khôn Đức chậm rãi bơi qua, tìm từng chỗ từng chỗ, không có ai…

    Lục Khôn Đức chậm rãi ngẩng đầu, chậm rãi đi đến chỗ tượng Jesus, giống như có thần lực, màn che bằng vải trên thánh đài được kéo ra… Lục Quân Cường sắc mặt tái nhợt, đang hôn mê nằm trên thánh đài.

    Lục Khôn Đức giống như nổi điên ôm lấy Lục Quân Cường, nhịp tim cả hai trùng khớp nhau, nước mắt ẩn nhẫn ba ngày ba đêm trong nháy mắt tuôn trào, khóc lớn: “Tiểu Quân! Tiểu Quân! Tiểu Quân của anh…”

    Mã Tiểu Khả kêu to lội tới, vui vẻ hỏi: “Tìm được rồi? Thật tốt quá… Là nam?”

    Lục Khôn Đức mãnh liệt gật đầu, khóc lớn: “Tôi biết nó không đành lòng bỏ lại tôi, tôi biết…”

    Mã Tiểu Khả nhìn vẻ mặt si ngốc của Lục Khôn Đức, chấp nhận sự thật người yêu của anh là đàn ông, cười nói: “Thật tốt quá, nhanh, chúng ta đi mau, các anh đều cần được trị thương.”

    Lục Khôn Đức cẩn thận bế Lục Quân Cường lên, Lục Quân Cường đột nhiên nhíu mày, đôi mắt còn chưa mở, run rẩy môi…

    Lục Khôn Đức lập tức để sát vào, nhỏ giọng nói: “Em nói cái gì?” Lục Quân Cường vẫn còn hôn mê, hơi hơi run rẩy nhấp môi, nước mắt Lục Khôn Đức rào rào chảy xuống.

    “Anh ấy nói cái gì?” Mã Tiểu Khả hỏi.

    Lục Khôn Đức chôn mặt ở trên vai Lục Quân Cường khóc nức nở, nức nở nói: “Nó nói… Cảm ơn anh đã cứu tôi, xin anh tạm thời không cần cho người nhà của tôi biết.”

    Mã Tiểu Khả nhìn đôi người yêu giữa sinh tử vẫn tựa sát bên nhau này, cũng nhịn không được bật khóc.

    Chương 43

    Lục Khôn Đức vội vàng nhìn nhìn thương thế của Lục Quân Cường, giữa ngực và bụng của cậu bị trầy da một mảng lớn, đã bị nước bẩn làm cho nhiễm trùng.

    Lục Khôn Đức và Mã Tiểu Khả cẩn thận nâng Lục Quân Cường đang hôn mê đến trên canô, Mã Tiểu Khả nhìn thương thế của Lục Quân Cường, lo lắng nói: “Tôi chỉ có thể đưa các anh đến “Superdome”(*), đó là trung tâm thể thao lớn nhất ở New Orleans, phần lớn dân gặp nạn đều bị chuyển dời đến đó, nhưng kỳ thật nơi đó hình như không có cơ cấu chữa bệnh khẩn cấp…”

    (*) Mercedes-Benz Superdome, thường được gọi đơn giản là Superdome, là một địa điểm triển lãm và thể thao hình vòm nằm ở Khu trung tâm thương mại của New Orleans

    Lục Khôn Đức sốt ruột nói: “Tôi chỉ mang theo thuốc khẩn cấp, không có cách chữa trị, không thể đi nơi khác sao?”

    Mã Tiểu Khả khó xử nói: “Cái này có lẽ không được, nơi này đã giới nghiêm không thể ra, hơn nữa trạm xăng dầu đã sớm trốgn không, tìm được xe anh cũng không ra ngoài được, tạm thời chỉ có thể đến Superdome.”

    Lục Khôn Đức hít vào một hơi thật sâu, gật gật đầu: “Đến nơi đó đi, phiền anh rồi.”

    Mã Tiểu Khả cũng rất khó xử, thở dài khởi động canô,quay đầu hướng tới Superdome.

    Superdome, nơi đã từng là kiến trúc tiêu biểu, là niềm kiêu ngạo của thành phố New Orleans, hiện giờ chen đầy dân gặp nạn, nơi nào cũng cực kỳ rách nát.

    Mã Tiểu Khả hỗ trợ nâng Lục Quân Cường đến một chỗ ít người, Lục Khôn Đức ngẩng đầu nhìn nhìn, còn tốt, trên nóc không bị dột.

    Lục Khôn Đức vừa định lấy hộp y tế ra, lập tức có mấy người đàn ông tiến lại đây lớn tiếng xua đuổi bọn họ, Lục Khôn Đức nghe không hiểu lắm tiếng địa phương của Pháp mang theo khẩu âm Acadia, quay đầu nhìn Mã Tiểu Khả, Mã Tiểu Khả chỉ vào Lục Quân Cường hôn mê nằm trên sàn nhà rống lên với mấy người kia, mấy người đàn ông vẫn như cũ không thuận theo không buông tha kêu la.

    Lục Khôn Đức sợ đánh trúng Lục Quân Cường đang bị thương, vội vàng nói với Mã Tiểu Khả: “Đừng cãi nhau, chúng ta chiếm chỗ của bọn họ sao? Chỗ tôi còn ít tiền, anh đưa cho bọn họ…”

    Mã Tiểu Khả lập tức ra hiệu Lục Khôn Đức đừng nói chuyện lung tung cũng đừng nhúc nhích, lại gào với mấy người kia vài câu, mấy người hùng hùng hổ hổ đó xoay người đi mất.

    Mã Tiểu Khả thở dài một hơi, quay người nói với Lục Khôn Đức: “Bên trên vẫn chưa phái người tới đây, nơi này trên cơ bản đang ở trạng thái vô chính phủ… Toàn dựa vào mấy cảnh sát kia căn bản vô dụng, nơi nơi đều là lưu manh ăn trộm…”

    Mã Tiểu Khả giúp Lục Khôn Đức mở các thứ mang từ trên xe xuống, quay đầu nhìn nhìn bốn phía, nhỏ giọng nói với Lục Khôn Đức: “Ngàn vạn đừng cho bọn họ tiền, mặc kệ chúng hù dọa anh thế nào, anh cho chúng một lần thì chúng sẽ không để yên, một lát lại tới một chuyến, lần lượt khiến anh đến kiện quần áo cũng không còn, ngàn vạn đừng cho chúng bất cứ cái gì, đừng sợ, chúng không dám làm gì đàn ông đâu.”

    Lục Khôn Đức cẩn thận cởi áo Lục Quân Cường ra bỏ đi, lúc này mới thấy rõ miệng vết thương của cậu, từ ngực đến bụng dưới, còn có chỗ đùi trái, hai mảng da lớn bị trầy, miệng vết thương nhiễm trùng rất nghiêm trọng.

    Lục Khôn Đức lau nước mắt, mở hộp y tế, lấy ra cồn i-ốt, cẩn thận dùng bông gòn thấm cồn i-ốt rửa chỗ bị trầy, Lục Quân Cường lập tức phát ra tiếng rên rỉ thống khổ.

    Lục Khôn Đức nhịn không được rơi nước mắt, hôn hôn môi Lục Quân Cường, nhỏ giọng dỗ: “Tiểu Quân nghe lời, đừng cử động, một lát là tốt.”
    Lục Quân Cường không có tỉnh, nhưng nghe được âm thanh Lục Khôn Đức thì thật sự bất động, gắt gao cau mày yên lặng chịu đựng đau đớn.

    Mã Tiểu Khả nhìn thấy không có gì có thể hỗ trợ, dặn dò Lục Khôn Đức vài câu lại đi ra ngoài.

    Lục Khôn Đức khử trùng cho miệng vết thương Lục Quân Cường, dùng băng gạc nhẹ nhàng băng bó một chút, lại từ trong hộp y tế lấy ra mấy viên thuốc hạ sốt, đút cho Lục Quân Cường uống. Lục Khôn Đức đổ hết đồ mang đến ra, tìm thấy mấy miếng dán hạ sốt, cẩn thận dán lên trên trán Lục Quân Cường, lại cởi hết giày vớ của Lục Quân Cường ra, xoa ấn lòng bàn chân để đỡ cho cậu bị chuột rút.

    Hộp y tế nhỏ nên dược phẩm có hạn, cồn i-ốt cũng chỉ có hai chai, khử trùng đơn giản cho Lục Quân Cường đã hết một chai, Lục Khôn Đức sợ một lát nữa sẽ bị người cướp đi, cẩn thận bọc cồn i-ốt và băng gạc bằng tấm bạt rồi nhét vào người. Nhưng Lục Khôn Đức biết diện tích vết thương của Lục Quân Cường quá lớn, trị liệu như vậy căn bản sẽ không có bao nhiêu tác dụng.

    Lục Khôn Đức hô hấp thật sâu, đem lọ đường glucose cuối cùng đút cho Lục Quân Cường, Lục Quân Cường hôn mê không uống được, Lục Khôn Đức liền miệng đối miệng đút cậu.

    Lục Khôn Đức đem cẩn thận liếm đường tràn ra khỏi khóe miệng Lục Quân Cường, lại như vậy đút cho cậu nửa chai nước, còn dư lại hai chai nước, Lục Khôn Đức lại dùng một chai đơn giản lau thân thể cho Lục Quân Cường, ít nhất có thể làm cậu thoải mái một chút.

    Lục Khôn Đức giấu toàn bộ đồ ở dưới ghế dựa rồi dùng bạt che lại, anh xoay người nhìn bốn phía, nhấc chân hung hăng đạp gãy tay vịn ghế dựa, ghép ba cái ghế lại với nhau, Lục Khôn Đức cơ hồ không cảm giác được đau đớn.

    Lục Khôn Đức cẩn thận bế ngang Lục Quân Cường lên, để cậu nằm trên ghế gối lên chân anh.

    Lục Khôn Đức cúi đầu cùng Lục Quân Cường kề sát bên nhau, tận lực không làm cho người khác chú ý, xung quanh thường thường có tiếng súng vang lên, còn có tiếng người bị đoạt đồ rống giận, Lục Khôn Đức sợ có người chú ý tới bọn họ, ôm Lục Quân Cường vẫn không nhúc nhích, thường thường thăm dò hô hấp của cậu, chờ cậu tỉnh lại.

    Nhưng tình huống không có chuyển biến tốt đẹp, tới buổi tối Lục Quân Cường bắt đầu phát sốt cao, hơi lạnh ít ỏi của miếng dán hạ sốt vào ngày hè nóng bức gần như không có tác dụng. Lục Khôn Đức biết là do miệng vết thương bị nhiễm trùng, nhưng thuốc hạ sốt đã dùng hết rồi, nửa chai cồn i-ốt cuối cùng cũng bôi cho Lục Quân Cường, hiệu quả gì cũng không có.

    Mỗi ngày cảnh sát phát cho mỗi cá nhân hai chai nước, Lục Khôn Đức đút cho Lục Quân Cường hai chai, dư lại uống mấy ngụm liền toàn dùng để lau mình cho Lục Quân Cường, nhưng nhiệt độ của Lục Quân Cường vẫn không giảm xuống, Lục Khôn Đức cúi đầu nhẹ nhàng hôn trán cậu, nhỏ giọng nức nở nói: “Mau tốt lên đi… Phát sốt nữa sẽ cháy hỏng đầu óc, em mà quên anh là anh cắn chết em…”

    Nước mắt chịu đựng thời gian dài như vậy ở trước mặt người yêu làm thế nào cũng không khống chế được, Lục Khôn Đức ôm Lục Quân Cường hôn mê sắp hỏng mất, không ngừng hôn cậu nói chuyện với cậu…

    “Anh sắp chết rồi… Em mau tỉnh lại đi, anh nhớ em lắm…”

    Lục Khôn Đức thậm chí khẽ cắn lỗ tai Lục Quân Cường, nước mắt tuôn rơi trên má anh: “Em đã nói cùng nhau ăn sinh nhật… Anh ở nhà chúng ta trồng cho em mấy trăm cây hoa hồng, anh từ trong nhà bay đến Los Angeles, từ Los Angeles bay đến Houston… Ở Đại sứ quán Houston bọn họ nói em đã chết, anh không tin, anh lại bay đến Baton Rouge… Chuyển tới Laplace, ở nơi đó bị lưu manh đánh cướp, anh lần đầu tiên bị đánh đó… Anh thuê taxi đi Kenner, tài xế không chịu đưa anh đi tiếp… Anh liền tự mình lái xe tới New Orleans, anh lội nước đi qua nửa cái thành phố…”

    Lục Khôn Đức nghẹn ngào nói không nên lời, thở hổn hển: “Anh đi xuyên qua toàn bộ Nam Mỹ(*)… Không phải để tìm thi thể của em, em sao có thể như vậy, em tỉnh lại cho anh, em tỉnh lại…”

    (*) Bang Louisiana nằm ở miền nam nước Mỹ nên chắc Nam Mỹ là chỉ khu vực phía nam của Mỹ

    Lục Khôn Đức như là con thú tuyệt vọng, bất lực cắn lên vành tai Lục Quân Cường, từng câu lại từng câu khẩn cầu, tỉnh lại, tỉnh lại…

    Khi còn nhỏ từng xem qua một thiên đồng thoại, công chúa trong đồng thoại băng qua bảy quốc gia, vượt qua một mảnh đại dương mênh cuối cùng cũng tìm được hoàng tử của nàng, vị hôn thê của hoàng tử tham luyến châu báu mà Gió Bắc đưa cho công chúa, cho phép công chúa ở trong phòng hoàng tử một đêm, đổi lấy châu báu.

    Công chúa khóc lóc kể cho hoàng tử bị hạ mê dược về một đường gian khổ của mình, hoàng tử tỉnh lại… Từ đấy công chúa cùng hoàng tử sống hạnh phúc bên nhau.

    Đáng lẽ công chúa nhu nhược không có cách nào băng qua một mảnh đại lục để tìm được hoàng tử, nhưng niềm tin mãnh liệt được nhìn thấy người yêu đã chống đỡ nàng vượt qua tầng tầng trở ngại, quãng đường ấy dẫu có bao nhiêu thống khổ nhấp nhô đều có thể chịu đựng được, chỉ cần không ngừng an ủi chính mình… Thời điểm nhìn thấy người yêu, liền phải nhào vào lồng ngực hắn, kể cho hắn nghe một đường này gian khổ.

    Câu chuyện tốt đẹp vĩnh viễn kết thúc trong quyển sách cổ tích Grimm, Lục Khôn Đức nói với Lục Quân Cường rằng anh sợ hãi, anh biết nếu mình thống khổ có thể kích thích cảm xúc Lục Quân Cường, nhưng Lục Quân Cường vẫn không tỉnh, nặng nề hôn mê vì sốt cao.

    Lục Khôn Đức nằm trên người Lục Quân Cường nghẹn ngào khóc vài tiếng, đứng lên để Lục Quân Cường nằm ở trên ghế, lại lấy một tấm bạt che cậu lại. Lục Khôn Đức nghĩ nghĩ, quờ quạng trên sàn nhà ướt át dơ bẩn mấy cái, sau đó xoa lên mặt cậu.

    Lục Khôn Đức nhẹ nhàng hôn hôn đôi môi dơ bẩn của Lục Quân Cường, nhỏ giọng nói: “Không cần sợ… Anh lập tức quay lại.”

    Lục Khôn Đức xoay người chạy ra ngoài.

    Người trong Superdome có ai mà không đói khát, người có thể lực tốt bắt đầu cướp đoạt đồ đạc trong nhà cửa chung quanh, Lục Khôn Đức cũng gia nhập với bọn họ, nhảy vào trong nước bẩn tìm đến những toà nhà còn hoàn hảo, mới vừa lôi nước một chút Lục Khôn Đức liền cảm giác ngực rất đau, anh dường như không biết chính mình có thật sự có thể quay lại hay không.

    Lục Khôn Đức không đoạt đồ không cướp của phụ nữ, liên tục lội nước, chậm rãi thoát ly đội ngũ.

    Lục Khôn Đức tìm mười mấy con phố, tìm được một bệnh viện, Lục Khôn Đức bước vào rồi hô lớn một tiếng, một người cũng không có. Anh tìm loạn khắp nơi, dược phẩm còn thừa nằm rải rác, không biết loại nào mới có thể cứu Lục Quân Cường, Lục Khôn Đức tìm được một ít thuốc trị ngoại thương cất kỹ, xoay người ra cửa lại nhảy vào trong nước.

    Bơi thêm hai giờ Lục Khôn Đức mới tìm được một phòng khám nhỏ.

    Lục Khôn Đức liều mạng bơi tới cửa phòng khám, gõ gõ cửa, bên kia lập tức truyền ra tiếng một người phụ nữ tuyệt vọng gào thét. Lục Khôn Đức nhịn không được cảm tạ trời xanh, vậy mà lại thật sự khiến anh tìm được bác sĩ.

    Lục Khôn Đức mệt đến gần như nói không ra lời, lại gõ gõ cửa: “Cầu xin cô… Cho tôi một chút thuốc, người yêu của tôi sắp không xong…”

    Phổi Lục Khôn Đức còn chưa ổn, vừa rồi bơi lội lại một lần tổn thương tới phổi, vừa nói xong liền khụ ra một miệng máu.

    Người phụ nữ bên trong nghẹn ngào rống lên: “Cút! Cút hết!”

    Lục Khôn Đức kiệt sức dựa ở trên cửa, thầm nghĩ may mắn, cô ấy nói tiếng Anh.

    Lục Khôn Đức lại gõ vài cái lên cửa, không có động tĩnh, anh đứng lên, khôi phục một chút thể lực, đột nhiên một chân đá văng cửa phòng khám.

    Chương 44

    Trong phòng như là mới vừa bị gió lốc càn quét, đồ đạc rơi lung tung trên mặt đất, một người phụ nữ da trắng đôi tay cầm một cái gậy gỗ, tuyệt vọng nhìn Lục Khôn Đức.

    Quần áo người phụ nữ bị xé rách không còn hình dạng, gần như là áo rách quần manh, lộ ra trên làn da là màu xanh tím cùng vết máu nhìn thấy ghê người.

    Lục Khôn Đức nháy mắt liền hiểu rõ, đỏ đôi mắt, đứng ở cửa không dám tới gần cô sợ hoàn toàn bức điên cô, Lục Khôn Đức giơ tay ra hiệu, ý bảo người phụ nữ bình tĩnh.

    Lục Khôn Đức chảy nước mắt nói giọng khàn khàn: “Rất xin lỗi… Làm ơn, làm ơn cho tôi một ít thuốc giảm nhiệt hạ sốt, người yêu của tôi sắp không xong rồi, cầu xin cô.”

    Người phụ nữ vẫn còn kinh hồn phủ định(*) nhìn Lục Khôn Đức, giơ gậy lên không dám tới gần anh.

    (*) Chưa hồi phục sau một cú sốc

    Lục Khôn Đức móc ra một thỏi vàng, đôi tay nâng lên cẩn thận tới gần người phụ nữ, đặt thỏi vàng ở chỗ cách cô ba bước rồi thối lui, nhỏ giọng nói: “Cái này cho cô… Cầu xin cô, cho tôi một chút thuốc để tôi đi cứu người yêu, cầu xin cô.”

    Người phụ nữ do dự nhìn Lục Khôn Đức, Lục Khôn Đức ra hiệu cô cất thỏi vàng vào, người phụ nữ không động, do dự nhìn Lục Khôn Đức, sau một lúc lâu hỏi: “Người yêu của cậu bị làm sao?”

    Lục Khôn Đức biết người phụ nữ đã đồng ý cứu Lục Quân Cường, vội vàng miêu tả kỹ càng tỉ mỉ bệnh trạng Lục Quân Cường cho cô một lần, trầm mặc một chút nói: “Nếu như có thể… có thể cùng tôi đến Superdome không? Tôi hy vọng ngài có thể tự mình xem nó một chút… Tình huống của nó thật không tốt, tôi không có cách nào mang nó tới…”

    Người phụ nữ lập tức khẩn trương, lớn tiếng kêu tuyệt đối không cần đến nơi đó, Lục Khôn Đức ý thức được cô có thể là ở Superdome gặp chuyện gì đó không tốt, không dám bức cô, sợ cô ngay cả thuốc cũng không cho, lập tức nói: “Được được, làm ơn cho tôi nhiều thuốc một chút.”

    Người phụ nữ suy nghĩ một lát, tìm kiếm trong đống dược phẩm hỗn độn nửa ngày, lấy một ít thuốc chích chia ra mấy phần, dùng băng dính quấn lại cùng nhau đặt trong hai cái túi, đưa cho Lục Khôn Đức, nhỏ giọng nói: “Cứ cách sáu giờ tiêm vào một bó, sau khi hạ sốt lại tiêm thuốc trong túi này, cũng là sáu giờ một bó. Tiêm bắp thịt(*), đồng thời uống thêm thuốc này.”

    (*) Là tiêm một lượng thuốc vào trong bắp thịt của bệnh nhân. Cơ bắp có các mạch máu lớn hơn và nhiều hơn so với mô dưới da và tiêm ở đây thường có tốc độ hấp thu nhanh hơn so với tiêm dưới da hoặc tiêm trong da.

    Lục Khôn Đức nhận thuốc vội vàng nhìn thoáng qua, cefpirome, là thuốc dùng để hạ nhiệt.

    Lục Khôn Đức buông tâm, lại nói: “Có thể cho tôi một chút cồn i-ốt và băng gạc không?” Người phụ nữ gật gật đầu, chỉ vào một cái ngăn tủ phía trên để Lục Khôn Đức tự mình lấy, sau một lúc lâu lại lấy ra vài lọ lớn đựng đường glucose đưa cho Lục Khôn Đức, do dự nói: “Có thể cho hắn uống một chút, cậu cũng cần chữa trị…”

    Lục Khôn Đức vội vàng khom lưng tiếp nhận, liên tục nói lời cảm tạ: “Cảm ơn, không có thời gian, tôi không sao.”

    Lục Khôn Đức dùng bao nilon bao kỹ đồ lại, xoay người chuẩn bị đi ra ngoài, lại quay lại, cởi cái áo khoác lấm bẩn của mình đưa cho người phụ nữ, đỏ mắt nói: “Hết thảy đều sẽ qua đi, cảm ơn ngài.”

    Người phụ nữ tiếp nhận áo khoác, sau một lúc lâu nằm trên quần áo khóc lớn.

    Lục Khôn Đức cẩn thận giơ dược phẩm lên cao, lội nước hai giờ về tới Superdome, Lục Khôn Đức đuổi mấy người muốn đi lên cướp thuốc, lớn tiếng mắng, mấy người đó hùng hùng hổ hổ bỏ đi.

    Lục Khôn Đức chạy đến chỗ giấu Lục Quân Cường thì ngây ngẩn cả người, Lục Quân Cường cùng đồ đạc hoàn toàn không thấy. Cái ghế dựa vừa rồi còn yên ổn đã bị nước bẩn bao phủ nửa thước.

    Trong lòng Lục Khôn Đức bỗng nhiên hẫng một cái, xoay người hô lên tên Lục Quân Cường, Mã Tiểu Khả từ một bên chạy tới, kêu to: “Ở chỗ này! Nước lại dâng lên! Tôi ôm anh ta lại đây này!”

    Lục Khôn Đức nhẹ nhàng thở ra, ôm thuốc chạy tới, Mã Tiểu Khả dọn một cái bàn đánh bóng bàn, để Lục Quân Cường nằm ở trên.
    Lục Khôn Đức ôm lấy Lục Quân Cường, đo thử nhiệt độ cơ thể của cậu… Vẫn còn rất cao. Lục Khôn Đức lập tức lấy thuốc ra, lấy lại bình tĩnh, cẩn thận bơm thuốc vào ống tiêm, chậm rãi tiêm vào cho Lục Quân Cường.

    Mã Tiểu Khả nhìn đống thuốc, lại tìm mấy chai nước tới cho Lục Khôn Đức, Lục Khôn Đức vội vàng đút nước cho Lục Quân Cường, lại đút cho cậu một lọ đường glucose.

    Toàn bộ hy vọng của Lục Khôn Đức đều đặt hết vào đống thuốc này, anh ôm chặt lấy Lục Quân Cường, thường thường ước lượng nhiệt độ của cậu, lại qua nửa giờ, Lục Quân Cường ra mồ hôi, nhiệt độ rốt cuộc cũng giảm.

    Lục Khôn Đức giống như sắp sụp đổ vì kiệt sức, nằm trên người Lục Quân Cường nhẹ nhàng thở ra, lại dùng một chai nước lau chùi thân thể cho cậu một lần nữa.

    Mã Tiểu Khả vẫn luôn ở bên cạnh yên lặng nhìn, nhỏ giọng nói: “Anh nhất định rất yêu anh ta, người yêu của anh thật hạnh phúc.”

    Lục Khôn Đức nhẹ nhàng lắc lắc đầu, tiếp tục chà lau thân thể cho Lục Quân Cường, lại cầm thuốc thoa ngoài da cẩn thận thoa lên cho cậu, nhỏ giọng nói: “Nó lại yêu tôi nhiều hơn một chút… Ba mẹ đi rồi đều là nó chăm sóc tôi, kỳ thật nó còn nhỏ hơn tôi hai tuổi.”

    Hốc mắt Lục Khôn Đức nhịn không được đỏ lên, nói: “Nó yêu tôi yêu đến mức có thể cho tôi tim của nó… Nó vẫn luôn yêu tôi chiều tôi, nó trước kia… nhất bước tam khấu lên núi đi cầu phúc cho tôi, nó cũng chưa từng khiến tôi khổ sở.”

    Lục Khôn Đức nhẹ nhàng hôn môi Lục Quân Cường, nỉ non nói: “Tôi không sợ chết, nếu nó chết tôi sẽ chết theo nó, bao nhiêu lần tôi cũng không sợ.”

    Mã Tiểu Khả thở dài, vừa muốn nói gì đó, phát hiện Lục Khôn Đức nằm ở trên người Lục Quân Cường, ngủ rồi.

    Buổi tối ngày 31 tháng 8, từ khi tai hoạ phát sinh đã qua bốn ngày bốn đêm, Lục Khôn Đức rốt cuộc chống đỡ không được nữa. Lục Quân Cường như cảm giác được, hai giờ sau tỉnh lại.

    Thời điểm Lục Quân Cường mở mắt ra, Lục Khôn Đức còn nằm ở bên cạnh cậu, Lục Quân Cường từ sau khi được Lục Khôn Đức cứu ra có một khoảng thời gian là có ý thức, chỉ là vẫn chưa tỉnh lại, lúc này nhìn người yêu gương mặt tái nhợt ghé vào bên người mình, Lục Quân Cường cảm thấy khó chịu nói không nên lời.

    Mã Tiểu Khả phát hiện Lục Quân Cường đã tỉnh, vội vàng kêu to: “Ôi! Anh rốt cuộc cũng tỉnh, Lục đã sắp điên rồi.” Nói xong muốn đánh thức Lục Khôn Đức, Lục Quân Cường vội vàng giơ tay ra hiệu hắn đừng đánh thức anh, cậu đã thật lâu không nói gì, thanh âm khàn đến đáng sợ: “Không cần đánh thức anh ấy, anh ấy cần nghỉ ngơi.”

    Mã Tiểu Khả gật gật đầu, đôi mắt nhịn không được đỏ lên, nhỏ giọng nói: “Anh ta mấy ngày nay không hề nghỉ ngơi, vẫn luôn chăm sóc anh.”

    Lục Quân Cường nhẹ nhàng nhúc nhích cơ thể, dựa sát vào Lục Khôn Đức không muốn xa rời, nhìn gương mặt tiều tụy của người yêu mà tim Lục Quân Cường đau sắp nát. Mã Tiểu Khả nhìn một lúc lâu, nhỏ giọng nói: “Anh ta nói các anh là người yêu, đúng không. Rạng sáng ngày 30 tôi tìm được anh ta ở khu French Quarter(*), lúc ấy anh ta cõng một cái bao lớn như cái bàn…”

    (*) The French Quarter, hay Vieux Carré, là khu dân cư lâu đời nhất ở thành phố New Orleans

    Mã Tiểu Khả vừa khoa tay múa chân vừa nói: “Cứ như vậy… Lội trong dòng nước cao tới ngực, một bàn tay còn liều mạng giơ một cái điện thoại hết pin.”

    Mã Tiểu Khả lau nước mắt: “Nhìn qua đặc biệt buồn cười… nhưng lại khiến người ta đau lòng khó chịu, mấy ngày nay tôi vẫn luôn đi cứu người, anh ta là người làm tôi cảm động nhất.”

    Lục Quân Cường nhịn không được bật khóc, nhẹ nhàng cọ cọ sườn mặt của Lục Khôn Đức, đây là anh trai được cậu nâng trong lòng bàn tay mà lớn lên đó.

    Nửa đêm Lục Khôn Đức tỉnh lại, chuyện đâu tiên chính là sờ sờ cái trán của Lục Quân Cường, đã hạ sốt.

    “Anh hai…” Lục Quân Cường duỗi tay nắm bàn tay lạnh lẽo đặt ở trên trán cậu của Lục Khôn Đức, chỉ nói hai chữ liền khóc. Lục Khôn Đức mở to hai mắt, nức nở nói: “Tỉnh rồi?”

    Lục Quân Cường nghẹn ngào đáp, chống người dậy nằm lên trên ngực Lục Khôn Đức khóc lớn, Lục Khôn Đức ôm Lục Quân Cường, nhịn không được cũng bật khóc.

    Hai người giống như trẻ con khóc một lúc, Lục Quân Cường vuốt ve vết thương trên mặt của Lục Khôn Đức, nhỏ giọng nói: “Có đau không?” Lục Khôn Đức lắc đầu, đem mặt gối lên bàn tay to rộng ấm áp của Lục Quân Cường, nhỏ giọng nói: “Em mau mau khoẻ lên đi, khoẻ rồi chúng ta liền về nhà.”

    Lục Quân Cường đau lòng sắp chịu không nổi, không ngừng hôn môi anh, nhỏ giọng đáp ứng: “Lập tức sẽ về nhà.”

    Hai người ôm chặt nhau lại lần nữa chìm vào giấc ngủ.

    Cơ thể cường kiện của Lục Quân Cường lại lần nữa chiếm thượng phong, ngày hôm sau liền hoàn toàn hết sốt, nhanh chóng khôi phục.

    Mã Tiểu Khả đi lãnh nước cùng đồ ăn của ba người tới phân cho hai anh em, ngồi ở một bên ảo não nóng nảy gặm bánh mì.

    “Sao vậy?” Lục Khôn Đức tiếp nhận nước cùng bánh mì đưa cho Lục Quân Cường để cậu ăn trước.

    Mã Tiểu Khả tức giận thở ra một hơi: “Đám cảnh sát kia tịch thu canô của tôi, không biết mang đi làm cái gì! Ở chỗ tôi ít nhất tôi còn sẽ đi cứu người, cho bọn hắn thì có thể làm cái gì?!”

    Lục Quân Cường chậm rãi ăn bánh mì, sau một lúc lâu nói: “Tại sao lần này cứu viện lại không đúng chỗ? Chính phủ còn chưa phái người lại đây sao?”

    Mã Tiểu Khả vội la lên: “Tôi không biết chính phủ làm sao nữa, Tổng thống Bush cũng đã kết thúc kỳ nghỉ phép, nghe nói là đang hiệp thương với thống đốc, chính phủ của bang cùng chính phủ Liên Bang đùn đẩy cho nhau, một chút hữu dụng cũng không có! Cứu trợ y tế đến bây giờ còn không có! Chúng ta đã đợi nhiều ngày như vậy! Chỉ chờ tới được Vệ binh Quốc gia…”

    Mã Tiểu Khả càng nói càng phẫn nộ, thật lâu sau mới thở dài: “Tôi nghe nói ngày hôm qua lại bắn chết vài người, nhưng đến bây giờ vẫn còn rất nhiều tên côn đồ.”

    Lục Quân Cường nghĩ nghĩ nói: “Đại sứ quán sẽ không mặc kệ chúng ta, chỉ cần chờ đến khi Đại sứ quán cùng chính phủ nơi này hiệp thương xong, trước tiên sẽ đón chúng ta trở về.”

    Lục Khôn Đức dựa ở bên người Lục Quân Cường, chờ cậu không ăn nữa liền ăn hết phần bánh mì dư lại, lại uống một chút nước, nói: “Tôi cũng cảm thấy hy vọng Đại sứ quán đón chúng ta ra ngoài đang lớn hơn một chút.”

    Mã Tiểu Khả thở dài: “Mẹ tôi nhất định sắp điên rồi, hầy…”

    Lục Khôn Đức giật mình, ngẩng đầu nhìn Lục Quân Cường, hôn môi cậu.

    Mã Tiểu Khả cười: “Quá hạnh phúc, các anh ở bên nhau mấy năm rồi?”

    Lục Quân Cường cười cười: “Mấy ngày hôm trước vừa qua ngày kỷ niệm thứ 21… Tuy rằng không phải quá tốt đẹp.”

    Mã Tiểu Khả há to miệng, Lục Khôn Đức vội vàng giải thích: “Chúng tôi… từ nhỏ đã biết nhau, thanh mai trúc mã.”

    Mã Tiểu Khả hâm mộ nhìn hai người, thổn thức nói: “Thật tốt, đáng tiếc quốc nội còn chưa thừa nhận hôn nhân đồng tính, New Orleans vào năm 97 cũng đã bắt đầu tiếp nhận vấn đề hôn nhân đồng tính ở một trình độ nhất định rồi…” Mã Tiểu Khả thở dài, “Kỳ thật thành phố này rất bao dung với các loại văn hóa.”

    Lục Quân Cường an ủi vỗ vỗ bả vai Mã Tiểu Khả: “Qua mấy năm nữa sẽ khôi phục lại.”

    Mấy người đều rất mệt mỏi, nói chuyện một lát liền đi ngủ, xa xa thỉnh thoảng truyền đến âm thanh khắc khẩu đánh nhau, thậm chí còn có tiếng súng truyền tới, Lục Khôn Đức không hề sợ hãi, Lục Quân Cường đã tỉnh, anh cái gì cũng không sợ.

    Chương 45

    Thời điểm Lục Khôn Đức lại tỉnh lại cũng chỉ thấy Mã Tiểu Khả còn ở một bên dựa vào anh ngủ, Lục Quân Cường không biết đã đi đâu, Lục Khôn Đức đang muốn đứng lên thì bỗng có người ở phía sau che lại đôi mắt anh.

    “Sao không ngủ thêm một lát?” Lục Khôn Đức vuốt ve tay Lục Quân Cường, hỏi.

    Lục Quân Cường cười, đặt một bọc đồ vào lồng ngực anh, nói: “Anh hai biết là em sao? Em nằm mấy ngày nay rồi, đứng dậy hoạt động một chút.”

    Lục Khôn Đức mở cái bọc Lục Quân Cường ném cho anh ra: Một con gà nướng!

    Lục Khôn Đức không thể tin nhìn Lục Quân Cường, mấy ngày này cảnh sát ở Superdome chỉ phát một ít nước và bánh mì ấn theo đầu người, mọi người dường như chưa từng được ăn no, Lục Quân Cường từ nơi nào lấy ra được thứ này?

    Lục Quân Cường cười cười: “Hoạt động tay chân một chút, thuận tiện lấy được.” Nói rồi móc từ trong túi quần ra một cây kẹo que vị dâu đưa cho Lục Khôn Đức, “Anh ăn đi.”

    Lục Khôn Đức nhịn không được cười to, đẩy đẩy Mã Tiểu Khả kêu hắn dậy ăn, ba người vài cái liền ăn sạch con gà nướng, Mã Tiểu Khả vẫn còn thòm thèm: “Vài ngày rồi chưa được ăn no, anh trộm từ chỗ nào vậy, tôi cũng đi xem thử.”

    Lục Quân Cường nhìn nhìn bốn phía, nhỏ giọng nói: “Thức ăn Đội Vệ binh thu gom ở siêu thị gần đây đều đưa hết sang phía Tây Nam, bánh mì mỗi ngày phát cho chúng ta là vận chuyển bằng đường hàng không lại đây, mấy cái đó là để dự phòng, còn có một ít đồ uống và rượu, nặng quá tôi không lấy ra được.”

    Mã Tiểu Khả lau miệng đứng lên nhảy nhảy, cười nói: “Các anh cứ ngồi một lát, tôi cũng đi hoạt động một chút.”

    Lục Khôn Đức ngậm kẹo que trong miệng, lấy thuốc mình đã giấu ra, nói với Lục Quân Cường: “Nằm xuống đi, em còn chưa có khoẻ đâu, đừng hoạt động nhiều, Anh… thoa cái này lên cho em.”

    Lục Quân Cường nằm thẳng vén áo lên, miệng vết thương trên thân thể cường tráng rắn chắc đã kết vảy, vốn dĩ vết thương không sâu, chỉ là diện tích trầy da lớn, đã dùng thuốc sát trùng tiêu viêm, chỗ bị nhiễm trùng sưng đỏ đã tốt lên rất nhiều, thân thể tràn đầy sức sống nên vết thương chóng lành. Lục Khôn Đức nhịn không được sờ sờ cơ bắp trên người Lục Quân Cường, mỉm cười: “Mau lành ghê.”

    Lục Quân Cường duỗi tay nhẹ nhàng chạm vào vết thương trên đầu Lục Khôn Đức, trầm giọng hỏi: “Này là do ai đánh?”

    Lục Khôn Đức sửng sốt, trên tay không ngừng lại, tiếp tục thoa thuốc cho Lục Quân Cường, nói cho có lệ: “Không ai hết, lúc đi tìm em bị cành cây quẹt trúng.”

    “Không phải.” Lục Quân Cường căn bản không tin lời nói dối của anh, “Lúc em hôn mê hình như nghe anh nói với em là bị lưu manh đánh, đúng không?”

    Lục Khôn Đức cười cười: “Cũng không có gì, thời điểm ở Laplace bị mấy thằng lưu manh cướp chút tiền, cũng không bị sao.”

    Đôi mắt Lục Quân Cường nhịn không được đỏ lên, cẩn thận hỏi lại một đường Lục Khôn Đức từ Trung Quốc đến New Orleans một lần, Lục Khôn Đức nửa tàng nửa lộ kể lại, thấy Lục Quân Cường đau lòng đỏ đôi mắt nhịn không được nói: “Không sao mà, vốn dĩ đã nói muốn cho anh ở nước Mỹ dạo một vòng, không phải anh đã dạo một vòng rồi sao… Chỉ là không có chơi gì thôi.”

    “Anh hai trưởng thành rồi.” Lục Quân Cường dùng một bàn tay ôm đầu Lục Khôn Đức để anh dựa vào ngực mình, nhỏ giọng nói, “Một mình anh cũng có thể vượt qua nửa địa cầu tới cứu em, không có anh em đã chết trong cái nhà thờ đó.”
    Lục Khôn Đức nằm trên người cậu, cảm nhận được hơi thở của người yêu, nhỏ giọng nói: “Nếu em chết rồi thì anh sẽ ôm em cùng chết, tháng ngày chỉ có một mình thật sự rất đáng sợ.”

    Lục Quân Cường nhắm hai mắt gật đầu: “Em biết, em đều biết…”

    Mã Tiểu Khả trộm một đống đồ ăn vụn vặt về, nhìn hai người dựa sát vào nhau không đến quấy rầy bọn họ, yên lặng ngồi ở một bên.

    Sáng sớm ngày hôm sau Lục Khôn Đức và Lục Quân Cường bị một trận ồn ào đánh thức, Mã Tiểu Khả kêu to chạy từ đằng xa tới, mặt mày hưng phấn tới nỗi đỏ bừng, cười to nói với hai người: “Người của Đại sứ quán đã nói chuyện xong với nơi này rồi, trưa hôm nay sẽ mang chúng ta về Trung Quốc.”

    Mấy lưu học sinh Trung Quốc xung quanh nghe được đều lớn tiếng kêu lên, người thì khóc người lại cười, ngày 3 tháng 9, rốt cuộc cũng có thể về nhà.

    Giữa trưa ở Superdome toàn bộ 72 người Trung Quốc đến đông đủ, nôn nóng chờ đợi máy bay trực thăng đã sớm được sắp xếp chạm đất trên đất bằng, chờ đến quá trưa một chút, trên bầu trời phía tây bay tới mấy cái máy bay trực thăng, mọi người ở đây cùng hoan hô, ngày thứ sáu sau tai hoạ, rốt cuộc nghênh đón được cứu trợ từ Tổ quốc.

    Máy bay tiếp đất, bước xuống đầu tiên chính là Tổng Lãnh sự Uông của Đại sứ quán Houston, sau khi đơn giản nói mấy câu liền để từng người đăng ký lên máy bay, thời điểm đến lượt Lục Khôn Đức Tổng Lãnh sự Uông sửng sốt một chút, ngay sau đó đỏ đôi mắt nhìn Lục Quân Cường phía sau Lục Khôn Đức, vỗ vỗ bả vai anh nói: “Thật là không dễ dàng.”

    Lục Khôn Đức và Lục Quân Cường lên máy bay, sau khi ăn một chút thì bọc thảm dựa vào nhau ngủ suốt 16 tiếng đồng hồ, lúc sắp đến Trung Quốc mới tỉnh lại, ra khỏi sân bay Lục Khôn Đức liền nghe thấy có người kêu mình, Lục Khôn Đức và Lục Quân Cường quay đầu lại, Vu Hạo Phong và Đồng Kha ở bên ngoài chờ đã lâu.

    Đồng Kha vừa nhìn thấy Lục Khôn Đức và Lục Quân Cường đôi mắt liền đỏ lên, duỗi tay không nặng không nhẹ tát một cái trên mặt anh, nói giọng khàn khàn: “Xem như cậu lợi hại.” Lục Khôn Đức ôm Đồng Kha, cũng nhịn không được nhỏ giọng nghẹn ngào: “Rốt cuộc tôi cũng đã trở về.”

    Vu Hạo Phong ôm Lục Quân Cường một cái, cũng ôm ôm Lục Khôn Đức, trầm giọng nói: “Gầy đi quá nhiều, tôi lái xe lại đây, sau khi trở về chúng ta đến bệnh viện nhìn xem.”

    Từ thủ đô về đến nhà còn có bốn giờ nữa, trên đường Đồng Kha không ngừng hỏi Lục Khôn Đức về chuyện mấy ngày nay, đôi mắt vẫn luôn ướt nhẹp, nghe đến cuối gần như muốn khóc lên, xoay người bảo đảm với Vu Hạo Phong đang lái xe: “Nếu anh cũng bị lũ lụt cuốn đi, em cũng sẽ đi tìm anh.”

    Vu Hạo Phong dở khóc dở cười: “Cái gì mà bị lũ lụt cuốn đi… Anh không cần em tới tìm anh, đồ vịt cạn.”

    Đồng Kha bị đả kích cũng không nói gì, lôi kéo tay Lục Khôn Đức cảm khái cả buổi, một lát sau mới nói: “May là cậu đã trở lại, Tiền Nhiều Hơn mấy ngày nay làm thế nào cũng không chịu ăn, tôi sắp quỳ lạy nó luôn rồi, bình thường các cậu cho nó ăn cái gì vậy? Vu Hạo Phong hầm thịt bò cho nó mà nó còn không thèm nhìn một cái luôn!”

    Lục Khôn Đức đau lòng nói: “Gầy đi rồi?” Anh quay đầu giải thích với Lục Quân Cường, “Anh đi gấp nên gửi Tiền Nhiều Hơn ở chỗ Vu Hạo Phong, lúc ấy nó còn lôi kéo anh…”

    “Không sao, chúng ta về nhà liền mang nó về, chăm sóc nó đàng hoàng.” Lục Quân Cường nhẹ nhàng vỗ vỗ mái tóc của Lục Khôn Đức, an ủi anh, “Nó cho rằng anh không cần nó nữa, nhìn thấy anh thì sẽ chịu ăn.”

    Đồng Kha thở dài: “Tiền Nhiều Hơn căn bản không hôn tôi, trước kia còn chơi với tôi, mấy ngày nay căn bản không để ý tới tôi. Ngày đó tôi không giám sát chặt chẽ nó nhảy qua tường chạy đi, liều mạng chạy theo hướng tới nhà các cậu… Vu Hạo Phong lái xe theo kéo nó trở về, bọn tôi đều coi nó thành tổ tông, dụ dỗ thế nào cũng không nghe. Tôi không dám cho nó đi ra ngoài, thế là cả ngày nó cứ ghé vào trên cửa sổ nhìn ra…”

    “Được rồi đừng nói nữa.” Lục Quân Cường nhịn không được chua xót, “Anh mà nói nữa anh tôi sẽ khóc mất.”

    Đồng Kha le lưỡi, cười nói: “Được rồi, về để cậu cho ăn mấy ngày bồi bổ lại là được.”

    Vu Hạo Phong sợ thể lực Lục Khôn Đức và Lục Quân Cường không đủ, không cho Đồng Kha nói chuyện với bọn họ nữa, hai người dựa sát vào nhau ngủ thêm một lát. Tới thành phố Vu Hạo Phong trực tiếp chạy đến bệnh viện, xuống xe liền mang theo Lục Khôn Đức và Lục Quân Cường làm một cái kiểm tra toàn thân, Lục Quân Cường còn được, đều là bị thương ngoài da, lại kịp thời được trị liệu, nhưng tình huống của Lục Khôn Đức thì không lạc quan như vậy.

    Bầm tím ở những mô mềm vẫn có thể xem là ổn, lợi hại nhất chính là một cây xương sườn của Lục Khôn Đức bị nứt, phổi cũng bị ảnh hưởng.

    Vu Hạo Phong nhìn kết quả kiểm tra mà không tin được, thanh âm không khỏi lớn hơn: “Cây xương sườn thứ sáu… bị nứt! Khôn Đức cậu bị ngốc à? Nứt xương mà cậu không cảm thấy được sao?!”

    Lục Khôn Đức cũng không nghĩ tới sẽ nghiêm trọng như vậy, anh cho rằng chỉ là vết thương nhẹ bình thường, mặc dù ngực đau từng đợt nhưng anh cũng không nghĩ tới sẽ nghiêm trọng tới mức nứt xương, Lục Khôn Đức nhìn gương mặt đang lạnh xuống của Lục Quân Cường, cười cười: “Thật sự không nghĩ sẽ nghiêm trọng tới vậy, tôi còn tưởng rằng phổi khó chịu là do lặn xuống nước… Vậy mau làm cho tôi cái nẹp thạch cao gì đó đi…”

    Lục Quân Cường xoay người hỏi Vu Hạo Phong: “Nghiêm trọng lắm không? Bao lâu thì có thể tốt lên, có thể có hậu di chứng không?”

    Vu Hạo Phong bất đắc dĩ nhìn Lục Khôn Đức thần kinh thô, nói: “Để hoàn toàn hết thì cần đến một tháng, di chứng thì không đến mức, nhưng còn phổi thì về sau phải cẩn thận, Tiểu Quân không hút thuốc đúng không? Hút cũng không thể ở trước mặt cậu ấy, đó là tối kỵ.”

    Lục Quân Cường đáp: “Sớm đã cai rồi. Có làm cho anh ấy cái nẹp không?”

    Vu Hạo Phong lại nhìn phim chụp một lần, ngẩng đầu nói: “Không đến mức, mang cái dây đeo ngực đàn hồi là được rồi, cái này tôi không dám nói, một lát nữa để chủ nhiệm Trần của khoa chỉnh hình xem một chút, vấn đề thật ra không lớn lắm.”

    Lục Quân Cường gật gật đầu, đi một chuyến đến khoa chỉnh hình, mấy bác sĩ lại cẩn thận kiểm tra một lần, lại bắt anh mang cái dây đeo ngực đàn hồi, kê một đống lớn thuốc thoa ngoài da và thuốc uống.

    Vu Hạo Phong cẩn thận lặp lại một lần cho Lục Quân Cường về cách dùng thuốc, lại dặn dò: “Không phải sợ cậu ấy ho khan, xương bị nứt thì còn đỡ, chỉ là biến chứng ở phổi quá khó đối phó, tốt nhất là phải ra đờm, khi nào muốn ho thì không cần chịu đựng, mang dây đeo ngực rồi nên không cần sợ xương bị nứt nữa đâu.”

    Lục Quân Cường đáp ứng, Lục Khôn Đức lấy lòng lôi kéo tay cậu, nhỏ giọng nói: “Không sao đâu, uống thuốc rồi nên không đau gì hết.”

    Lục Quân Cường sờ sờ cái trán của anh, đỡ anh lên xe.

    Chở hai anh em về nhà Vu Hạo Phong không xuống xe liền đi, hắn còn phải về nhà đưa Tiền Nhiều Hơn lại đây.

    Lục Quân Cường cẩn thận đỡ Lục Khôn Đức, từ xa đã thấy trong viện nhà mình… từng khóm hoa hồng lớn nở đỏ rực thành bốn chữ to: Sinh nhật vui vẻ.

    Lục Khôn Đức cũng không nghĩ tới đã một tuần qua đi, không có người chăm sóc vậy mà hoa hồng vẫn sống sót, sức mạnh của sự sống thật là vĩ đại, vườn hoa hồng tràn đầy sức sống đang toả ngát hương thơm.

    Lục Khôn Đức mỉm cười quay đầu nhìn Lục Quân Cường: “Hoan nghênh về nhà, sinh nhật vui vẻ.”

    Chương 46

    Lục Quân Cường để Lục Khôn Đức ngồi trên sô pha, mình thì vội vàng tắm rửa một cái, lập tức đi đến phòng bếp làm một chút cháo đơn giản để ăn sáng, mang đến phòng khách cùng Lục Khôn Đức ăn.

    Lục Khôn Đức ôm chén cháo húp sùm sụp, lại đòi thêm một chén, nghĩ nghĩ nói: “Anh còn chưa tắm đâu, có thể tắm không?”

    Lục Quân Cường cũng không ngẩng đầu lên: “Không thể.”

    Lục Khôn Đức vẻ mặt đau khổ: “Người anh chua lắm rồi đó… Như vậy không được, người gặp xui phải tắm rửa một cái rồi nhảy qua chậu than gì đó, bằng không xui xẻo này sẽ bám riết.”

    “Nói bừa.” Lục Quân Cường nhịn không được bật cười, “Được rồi, lát nữa em lau mình cho anh, cũng sẽ làm cho anh sạch sẽ.”

    Lục Khôn Đức vừa lòng thở dài: “Được rồi, có còn hơn không… Vẫn là nhà mình tốt hơn.”

    Lục Quân Cường nhìn Lục Khôn Đức, còn muốn nói thêm gì, Vu Hạo Phong đã mang Tiền Nhiều Hơn trở lại.

    Tiền Nhiều Hơn vừa vào cửa thấy Lục Khôn Đức liền phóng tới, Lục Quân Cường sợ Tiền Nhiều Hơn đụng phải xương sườn Lục Khôn Đức nên vội vàng bước sang chắn một chút, Tiền Nhiều Hơn ủy khuất tru lên một tiếng, tiến đến bên người Lục Khôn Đức dụi đầu lên người anh, Lục Khôn Đức không nghĩ tới sức nó lớn như vậy, lập tức bị đẩy ngồi trở lại trên sô pha.

    Tiền Nhiều Hơn cúi đầu, rên ư ử đặt đầu lên trên người Lục Khôn Đức, Lục Khôn Đức nhớ tới ngày đó khi anh đi, Tiền Nhiều Hơn cũng kêu bi(*) thiết như vậy, Lục Khôn Đức đỏ đôi mắt, cúi người ôm đầu nó, dùng sức xoa cổ nó, nhỏ giọng nói: “Ngoan… Ngày đó là tao không có cách nào, không phải không cần mày, nghe lời.”

    (*)Thảm thiết, buồn rầu

    Lục Khôn Đức vuốt vuốt thấy da Tiền Nhiều Hơn nhăn hết lại, nhịn không được nghẹn ngào, hung hăng xoa xoa người nó, giọng khàn khàn: “Sao lại gầy đi nhiều như vậy, mày thật là không nghe lời…”

    Tiền Nhiều Hơn ngẩng đầu, lấy lòng liếm đi nước mắt của Lục Khôn Đức, nhỏ giọng sủa, nhẹ nhàng cọ đầu vào cần cổ anh.

    Lục Quân Cường lấy một chút đồ ăn Tiền Nhiều Hơn thích ăn cho nó――― thức ăn cho chó trộn với thịt bò đóng hộp, đổ vào dĩa nhỏ, đưa cho Lục Khôn Đức: “Mau kêu nó ăn chút đi, em đi lấy nước.” Lục Khôn Đức để dĩa nhỏ ở bên miệng Tiền Nhiều Hơn, giống như là khi nó còn nhỏ dỗ nó ăn cơm, nhẹ nhàng xoa đỉnh đầu nó, nhỏ giọng nói: “Tiền Nhiều Hơn ăn cơm, nghe lời.”

    Lục Khôn Đức đã thật lâu không kêu nó như vậy, Tiền Nhiều Hơn khi còn nhỏ một khi không chịu ăn cơm, anh liền một bên kêu nó “Tiền Nhiều Hơn” một bên dỗ nó ăn nhiều một chút, lúc này gọi lại nhịn không được nghẹn ngào, ôm đầu Tiền Nhiều Hơn cụng trán với nó, nhỏ giọng nói: “Ăn nhiều một chút.”

    Tiền Nhiều Hơn ngẩng đầu liếm liếm mặt anh, liếm lên cả vết thương đã đóng vảy ở trên trán Lục Khôn Đức, Vu Hạo Phong chọt chọt đầu nó, cảnh cáo: “Liếm nữa sẽ nhiễm trùng, nghe lời.”

    Tiền Nhiều Hơn gục đầu xuống lại liếm liếm tay Lục Khôn Đức mới bắt đầu ngấu nghiến ăn, một cái dĩa nhỏ chốc lát đã ăn xong rồi, Lục Khôn Đức sợ ăn nhiều bụng nó chịu không nổi, không bắt nó ăn nữa, lại cho Tiền Nhiều Hơn uống hai bát nước nhỏ. Tiền Nhiều Hơn cũng không kêu, an tâm nằm ở bên chân anh.

    Vu Hạo Phong lại dặn dò Lục Quân Cường một lần về những chuyện Lục Khôn Đức phải chú ý rồi đi, Lục Quân Cường tiễn hắn ra cửa, xoay người trở về ôm đầu Tiền Nhiều Hơn xoa xoa, nói: “Tao phải ôm anh ấy lên lầu, muốn theo thì đi lên, không được kêu.”

    Lục Quân Cường nói rồi cẩn thận bế ngang Lục Khôn Đức lên, ôm lên lầu hai đi luôn vào phòng ngủ, Tiền Nhiều Hơn đứng lên ngốc ngốc nhìn, cúi đầu ngậm giày Lục Khôn Đức cởi ra, cũng đi theo vào phòng ngủ, ghé lên trên thảm ở cuối giường nhìn. Có lẽ là cảm ứng được an ủi của Lục Khôn Đức, có lẽ là biết chủ nhân đã trở về sẽ không đi nữa, Tiền Nhiều Hơn an tâm nằm trên thảm ngủ mất, trong cổ họng phát ra tiếng ngáy nho nhỏ.

    Lục Quân Cường bưng một thau nước ấm tới, để Lục Khôn Đức nằm ở mép giường, lại lót mấy cái khăn lông dưới cổ anh, cứ tư thế như vậy đơn giản rửa tóc cho anh. Lại thay một nước nữa, cẩn thận cởi quần áo của Lục Khôn Đức, tỉ mỉ lau cho anh mấy lần.

    Lau mình như vậy không thoải mái bằng trực tiếp tắm, nhưng Lục Khôn Đức cũng rất vừa lòng, nhỏ giọng nói: “Được rồi, em cũng mệt mỏi, lên giường nằm ngủ một lát đi.”

    Lục Quân Cường không nói lời nào, cúi đầu hôn hôn trán Lục Khôn Đức, lại cầm dầu thuốc thoa một lần lên những chỗ xanh tím của anh, mùi dầu thuốc rất nồng, Tiền Nhiều Hơn không thể nhịn được nữa bò dậy, hắt xì một cái, cọ đến sô pha nhỏ ở bên kia tiếp tục ngủ.

    Lục Quân Cường nhẹ nhàng thoa dầu thuốc lên cẳng chân bầm tím của Lục Khôn Đức, nhỏ giọng nói: “Có đau không?”

    Kỳ thật là rất đau, Lục Khôn Đức miễn cưỡng cười: “Không đau, chỉ là có chút nồng.” Lục Quân Cường không nói gì, cúi đầu tiếp tục thoa dầu thuốc cho Lục Khôn Đức, Lục Khôn Đức vỗ vỗ cánh tay cậu: “Cho anh nhìn bụng em đi, thật sự không dùng thuốc sao?”
    Lục Quân Cường cười, vén áo lên cho anh xem, nhỏ giọng nói: “Bác sĩ đã nói không sao, mài cũng sắp tróc ra rồi.”

    Lục Khôn Đức lo lắng vuốt ngực cậu, thở dài nói: “Đừng để lại sẹo là được, như vậy mới đẹp.”

    Lục Quân Cường cười, hài hước nói: “Để lại sẹo thì anh không thích nữa? Anh không phải thích em có cơ bắp sao, có sẹo thì sẽ càng đàn ông hơn.”

    Lục Khôn Đức lắc đầu: “Tiếc lắm, thôi em có sẹo anh cũng thích, thích hết…”

    Lục Quân Cường nhìn Lục Khôn Đức, cúi đầu hôn hôn đôi môi còn có hơi tái nhợt của anh, khàn giọng hỏi: “Thích em đến như vậy? Thích đến ngay cả tính mạng cũng từ bỏ?”

    Lục Khôn Đức đột nhiên cảm thấy có hơi ngượng ngùng, không khí trong phòng ngủ bởi vì lời Lục Quân Cường nói lập tức trở nên thực ái muội, Lục Khôn Đức kéo cái chăn mùa hè bọc mình lại thật kỹ, hắng giọng nói: “Được rồi, em không mệt à? Lên giường mình cùng nhau ngủ một lát.”

    Lục Quân Cường bất động, vẫn ngồi ở mép giường, cúi đầu nhìn thẳng vào đôi mắt của Lục Khôn Đức: “Có thích em không? Nói đi.”

    Lục Khôn Đức bị Lục Quân Cường nhìn xuống như vậy đột nhiên cảm nhận được cảm giác áp bách cường đại của cậu, không được tự nhiên nuốt nước miếng, đẩy đẩy bả vai cậu: “Em bị làm sao vậy? Cũng… không phải không biết.”

    “Em thích nghe anh nói, anh cũng chưa nói với em đâu.” Lục Quân Cường ép hai tay Lục Khôn Đức sát vào người anh không cho anh kháng cự, nói bằng giọng khàn khàn, “Nói đi.”

    Mặt Lục Khôn Đức hơi hơi đỏ lên, không thể không nhắm mắt nghiêng đầu sang một bên, nhỏ giọng nói: “Thích em.”

    “Anh nhìn vào mắt em mà nói này.” Trong ánh mắt Lục Quân Cường toàn là lửa dục, mỗi khi nhớ tới Lục Khôn Đức làm thế nào nhiều lần trải qua trăm cay ngàn đắng cứu mình trở về thì cậu liền không thể khống chế được chính mình, giọng nói khàn khàn gợi cảm đến đáng sợ, “Nói đi! Nói anh không có em thì sống không nổi, dù có gian khổ cỡ nào cũng phải đi tìm em!”

    Đôi mắt Lục Khôn Đức ẩm ướt, nhìn Lục Quân Cường, nhỏ giọng nói: “Anh thích em, không có em một ngày anh cũng sống không nổi.”

    Lục Quân Cường nhắm mắt, cúi đầu hôn Lục Khôn Đức, tay tìm được phía dưới của anh, cười: “Em lại không giống anh, làm sao lên giường đây?”

    “Không phải…” Lục Khôn Đức gập chân lên, khó khăn cười một cái, “Được rồi, đừng quậy, lên giường ngủ một lát.”

    Lục Quân Cường cười: “Còn ngủ được sao?” Nói lại vói tay vào trong quần ngủ của Lục Khôn Đức xoa xoa, Lục Khôn Đức “Shhh…” một tiếng hít ngược một hơi khí lạnh, sau một lúc lâu mới hồi thần, cắn răng nói: “Trên tay em còn đầy dầu thuốc đó…”

    Lục Quân Cường bật cười, dứt khoát cúi người xuống ngậm lấy côn th*t của Lục Khôn Đức… Lục Khôn Đức “a” một tiếng cắn lên gối đầu.

    côn th*t vừa mới bị dầu thuốc khiến cho mềm xuống lại được Lục Quân Cường tận tâm hầu hạ, ủy ủy khuất khuất dựng lên.

    Lục Khôn Đức đứt quãng nói không thành lời, đưa tay qua, quơ một cái bắt được tóc Lục Quân Cường, gân xanh nổi lên trên mu bàn tay mảnh khảnh tái nhợt, Lục Khôn Đức thở dốc nói: “Tiểu Quân… Đừng, anh có hơi…”

    Lục Quân Cường ngẩng đầu, chồm dậy hôn hôn môi Lục Khôn Đức, xoay người xuống giường.

    Lục Khôn Đức thở hổn hển chống người ngồi dậy, hỏi: “Tiểu Quân? Em tìm cái gì vậy…”

    Lục Quân Cường từ trong ngăn tủ lấy ra dây lưng đàn hồi trước kia dùng khi luyện hít đất, vòng qua giường chặn ngang Lục Khôn Đức, cột anh vào trên giường, lại tùy tiện tháo cà vạt, trói đôi tay anh lên cây cột bằng đồng khắc hoa ở đầu giường.

    Mặt Lục Khôn Đức đỏ bừng, nhưng vẫn phối hợp duỗi tay để Lục Quân Cường trói mình lại, Lục Quân Cường cười hôn hôn anh, nỉ non nói: “Ngoan như vậy? Thích bị trói khi làm hửm?”

    “Không phải…” Lục Khôn Đức đỏ mặt nói không ra lời, nghiêng đầu không nhìn cậu nữa.

    Một bàn tay của Lục Quân Cường tiến vào mái tóc của Lục Khôn Đức nhẹ nhàng vuốt ve, an ủi nói: “Em sợ lát nữa sẽ không khống chế được làm anh bị thương, thân trên anh không động đậy, sẽ không sợ làm bị thương xương sườn, nghe lời.”

    Lục Khôn Đức “ưm” một tiếng, nhắm mắt lại không nói chuyện nữa.

    Lục Quân Cường nằm trên người Lục Khôn Đức, tách chân anh ra rồi ngậm lấy phân thân của anh, hai đùi là phần tự do duy nhất của Lục Khôn Đức đều bị Lục Quân Cường khống chế, địa phương mẫn cảm nhất lại được chăm sóc như vậy, hai chân nhịn không được hơi hơi co rụt lại.

    Lục Khôn Đức ngẩng đầu, nhịn không được nâng eo lên đưa về phía trước, đáng tiếc Lục Quân Cường trói quá chắc, Lục Quân Cường cảm giác được động tác của anh, một bàn tay đè lên hông anh, giọng nói khàn khàn: “Đừng nhúc nhích…”

    Lục Khôn Đức khó chịu xin tha: “Được rồi… Anh muốn ra…”

    Lục Quân Cường nhả ra, một bàn tay ngăn chặn lỗ nhỏ trên đỉnh, nhỏ giọng nói: “Nhịn thêm một chút, nhịn thêm chút nữa sẽ càng… càng thoải mái.”

    Lục Khôn Đức lấy lòng dùng đùi nhẹ nhàng cọ cọ cậu, thẹn thùng gác chân lên phần hông rắn chắc của cậu, thở dốc nói: “Đã nhịn một lúc rồi… Thật sự muốn ra…”

    Lục Quân Cường cúi người về phía trước, bình tĩnh nhìn gương mặt Lục Khôn Đức bị nhuộm đỏ bởi tình dục, thở dốc hỏi: “Muốn nhiều cỡ nào?”

    Lục Khôn Đức khẽ nâng ngẩng đầu lên hôn môi Lục Quân Cường, nỉ non những lời âu yếm xấu hổ mà bình thường không dám mở miệng, đột nhiên “ô” một tiếng cắn lên vai cậu.

    Lục Quân Cường không làm bôi trơn, cứ như vậy đâm vào thân thể anh.

    Lục Khôn Đức bị Lục Quân Cường hôn nên không nói được, phía sau bị côn th*t thật lớn của cậu đâm vào một tấc, nhất thời bị đau nên đẩy môi cậu ra. Lục Quân Cường không cho anh kháng cự tiến thêm một tấc, chậm rãi tra tấn thần kinh Lục Khôn Đức, thẳng đến khi tiến vào hết mới buông tha cho miệng của anh, Lục Khôn Đức há miệng thở dốc, nhỏ giọng xin tha: “Chậm một chút… Thật sự đau lắm.”

    Lục Quân Cường vào được rồi nhưng không động, chậm rãi chờ đợi Lục Khôn Đức thích ứng, cúi đầu khẽ hôn cái trán mướt mồ hôi của anh, nhỏ giọng nói: “Anh hai đau sao? Thả lỏng một chút nào.”

    Lục Khôn Đức tận lực thả lỏng, qua một hồi lâu mới cảm thấy đỡ hơn, ngay sau đó phía sau cảm nhận được từng đợt tê ngứa, nhỏ giọng nức nở nói: “Mau động đi… Anh chịu không nổi…”

    Lục Quân Cường đỡ hai chân Lục Khôn Đức kẹp chặt eo mình, bắt đầu động…

    Lục Quân Cường dựa lên trên giường, vết thương trên thân trên trần trụi đan xen với cơ bắp rắn chắc hết sức gợi cảm, Lục Khôn Đức nhớ ăn không nhớ đánh, nhịn không được sờ sờ, nhỏ giọng tán thưởng: “Thật là đẹp mắt.”

    Lục Quân Cường nhích người xuống nằm lên gối đầu, một tay đưa qua để Lục Khôn Đức gối lên, một tay đặt trên eo anh, thân mật ôm lấy anh nói: “Thích thì nhìn nhiều vào, anh còn không mệt à? Ngủ một lát đi.”

    Lục Khôn Đức lắc đầu: “Nhìn không đủ, em cũng không mệt?”

    “Không mệt, lần nữa không?” Lục Quân Cường cười, “Em cảm thấy anh chưa đủ.”

    Lục Khôn Đức nhịn không được rụt người lại, thở dài: “Thôi, em quá hung hăng, lấy thuốc lại đây cho anh đi, nhiều ngày rồi không dùng, đặt vào đi cho thoải mái.”

    “Nghe lời như vậy?” Lục Quân Cường lấy thuốc đạn trong tủ đầu giường ra, nhẹ nhàng đẩy vào trong trong thân thể Lục Khôn Đức, lại hôn anh, “Ngủ một lát đi, em cũng ngủ một lát, buổi tối đói thì lại dậy.”

    Lục Khôn Đức “ừ” một tiếng, dựa vào Lục Quân Cường nhắm mắt lại.

    Chương 47

    Thương thế của Lục Khôn Đức tốt lên rất mau, Lục Quân Cường chăm sóc cẩn thận, không tới một tháng sau khi chụp hình lần nữa đã hoàn toàn khỏi hẳn.

    Lục Khôn Đức dậy sớm, buồn ngủ uể oải từng ngụm từng ngụm húp canh xương hầm Lục Quân Cường đã sớm chuẩn bị, nước canh thơm nức màu trắng đục, vừa nhìn đã biết là hầm rất lâu.

    Lục Khôn Đức nhìn Lục Quân Cường đang ngồi ở đối diện xem báo, duỗi tay qua kéo tay cậu, Lục Quân Cường ngẩng đầu: “Sao vậy? Không đói hả?”

    “Không phải.” Lục Khôn Đức lắc đầu cười cười, cúi đầu xé bánh tiêu nhúng vào canh.

    Lục Quân Cường buông tờ báo, chuyển qua ngồi bên cạnh Lục Khôn Đức, nhẹ nhàng khảy vành tai hơi mỏng của anh, cười nói: “Sao vậy, muốn nói lại không nói.”

    Lục Khôn Đức cười không nói lời nào, húp thêm mấy ngụm cho hết canh, quẹt quẹt miệng rồi ngáp một cái, thấy Lục Quân Cường còn đang nhìn chằm chằm mình, không khỏi bật cười: “Thật không có gì hết, chỉ là muốn kêu em thôi.”

    Lục Quân Cường dùng mu bàn tay cọ cọ sườn mặt của anh, nói: “Là đang làm nũng chứ gì.”

    Lục Khôn Đức đứng lên không nói tiếp, thu dọn chén đũa, nghĩ nghĩ nói: “Hôm nay anh đến Đức Mỹ gia với em ha? Ở nhà không có gì vui.”

    Lục Quân Cường ước gì được như vậy, vội vàng đồng ý, giúp Lục Khôn Đức thu dọn bàn ăn, thay quần áo lại dọn hai tô thức ăn của Tiền Nhiều Hơn, hai người cùng nhau đi làm.

    Lục Quân Cường lái xe, thỉnh thoảng từ kính chiếu hậu nhìn Lục Khôn Đức, Lục Khôn Đức đang cầm tờ báo buổi sáng Lục Quân Cường xem, cảm nhận được tầm mắt của Lục Quân Cường, ngẩng đầu mờ mịt nhìn cậu: “Gì vậy?”

    Lục Quân Cường cười cười không nói gì.

    Thương thế của Lục Khôn Đức đều đã lành, theo như tính tình của anh hẳn là đã sớm ồn ào đòi đi làm, nhưng vài ngày trôi qua chỉ ở trong nhà với cậu, chơi với Tiền Nhiều Hơn, nếu không thì là vào thời điểm cậu tăng ca mang bánh kem điểm tâm gì đó đến tham ban cậu.

    Những ngày như vậy Lục Quân Cường trước kia nghĩ cũng không dám nghĩ. Để cho Lục Khôn Đức không cần làm việc, chỉ cần rảnh rỗi ở nhà, nhàm chán thì đi chơi những gì mình thích, giao lưu với một ít bạn bè cùng chung chí hướng mà không ảnh hưởng đến quan hệ của bọn họ, không có việc gì tới tìm cậu cùng cậu làm việc, xong rồi cùng cậu về nhà.

    Đây là phương thức ở chung tốt nhất với Lục Khôn Đức sau khi thành niên trong lý tưởng của Lục Quân Cường, ở trình độ nhất định cũng là mục tiêu mà thời trẻ cậu vẫn luôn phấn đấu: Để người yêu hoàn toàn không cần bị tiền tài làm cho phiền não, đối với vật chất không có tiếc nuối, có thể tận tình hưởng thụ cậu tạo nên hết thảy, ỷ lại cậu hết thảy.

    Nhưng Lục Quân Cường không dám nói.

    Đời trước Lục Quân Cường vì độc đoán đã tổn thương Lục Khôn Đức rất nhiều lần, cùng Lục Khôn Đức chân chính ở bên nhau ngắn ngủi một năm cũng không có hình thành hình thức ở chung rõ ràng. Mà hiện tại cậu đã thông suốt, cho Lục Khôn Đức lựa chọn kiểu sinh hoạt chính anh thích, cậu biết mình cố chấp sẽ xúc phạm tới người yêu, Lục Khôn Đức cũng là đàn ông, cậu không dám để cho dục vọng khống chế gần như biến thái của mình thương tổn đến Lục Khôn Đức, bạn bè Lục Khôn Đức đến bây giờ vẫn rất ít, không thể không nói có nguyên nhân rất lớn đều là do Lục Quân Cường cố ý vô tình loại bỏ toàn bộ người có khả năng ảnh hưởng đến anh.

    Nhưng từ khi Lục Khôn Đức và cậu từ New Orleans trở về, hết thảy tựa hồ đều thay đổi. Lục Khôn Đức không dấu vết bắt đầu ỷ lại cậu, nhỏ thì ngày thường xem TV đưa tin về tình hình lúc ấy dịu ngoan nằm trên đùi cậu, lớn thì như hôm nay bắt đầu đòi theo cậu đi làm, Lục Quân Cường gần như muốn cảm tạ sự cố lần này.

    Lục Khôn Đức không biết Lục Quân Cường lái xe mà cũng có thể nghĩ nhiều chuyện như vậy, đọc xong tờ báo tùy tay đặt sang một bên, quay đầu nhìn Lục Quân Cường, nhàm chán đặt tay lên đùi cậu, ngáp một cái nói: “Anh ngủ tiếp một lát, dậy sớm nên giờ buồn ngủ quá.”

    “Không được.” Lục Quân Cường một tay lái xe, một tay buông xuống nắm tay Lục Khôn Đức, “Giờ này(*) mà ngủ gì nữa?! Chơi game một lát đi, buổi trưa ăn cơm xong ngủ tiếp.”
    (*) Raw ghi là 上午, từ 9h đến 12h sáng

    “Ờ…” Lục Khôn Đức không đòi gì nữa, cầm lấy tay Lục Quân Cường nghịch, lại lấy di động gửi tin nhắn. Một lát liền tới Đức Mỹ gia.

    Lục Quân Cường sau khi trở về dùng một tuần xử lý tốt những chuyện trì hoãn trong khoảng thời gian cậu không ở đây, Ngô Hạo gặp nguy không loạn, một bên trước tiên mở họp ổn định cảm xúc của mọi người; một bên bác bỏ tin đồn giải thích Lục Quân Cường không xảy ra chuyện với mấy khách hàng lớn lâu dài, đem hết toàn lực ổn định việc vận hành của Đức Mỹ gia.

    Lục Quân Cường rất vừa lòng, Ngô Hạo trưởng thành khiến cậu yên tâm, lại giao thêm nhiều quyền lợi cho Ngô Hạo. Lục Quân Cường vốn dĩ không coi Đức Mỹ gia như nguồn tài chính lớn nhất, đi từng bước một giao công việc ở Đức Mỹ gia cho Ngô Hạo là chuyện cậu đã sớm thương lượng với Lục Khôn Đức, chỉ là hiện tại đi trước bước này mà thôi.

    Lục Quân Cường họp với mấy nhân vật cao tầng ở trong phòng hội nghị, trở lại văn phòng liền thấy Lục Khôn Đức ghé vào bàn làm việc lật một quyển tiểu thuyết mấy ngày hôm trước mua: 《 Đi tìm thời gian đã mất 》. Một bên còn đặt mấy khối bánh mousse trái cây.

    Lục Quân Cường cầm cái nĩa nhỏ tinh xảo chọn một khối bánh mousse đút cho Lục Khôn Đức, mình cũng ăn một khối, cười nói: “Ngô Hạo đưa lại đây phải không? Rất có tâm.”

    “Ừ.” Lục Khôn Đức nhìn sách đáp, không nghĩ tới hương vị rất ngon, ngẩng đầu nói, “Một khối nữa.”

    Lục Quân Cường cười, đưa nĩa cho Lục Khôn Đức, mình thì ngồi vào một bên xem sổ sách.

    Lục Khôn Đức ăn bánh xong rồi thấy chán, tiến đến bên cạnh Lục Quân Cường nhìn tài liệu, nhịn không được thở dài: “Dạy em bao nhiêu lần, làm hệ thống sổ sách khó như vậy sao?”

    Lục Quân Cường cười, đưa tài liệu cho Lục Khôn Đức: “Anh hai giúp em đi, thật sự học không được.”

    “Em chính là không dụng tâm học, cái này từ lớp mười một Đồng Kha đã học xong rồi…” Lục Khôn Đức mở máy tính, kéo một bàn tay Lục Quân Cường qua: cần vân tay. Mở Excel, vẻ mặt nghiêm túc bắt đầu lập sổ sách.

    Lục Quân Cường ngược lại nhàn nhã ngồi ở một bên, cầm lấy tiểu thuyết Lục Khôn Đức mới vừa xem lật lật rồi lại buông xuống, tiểu thuyết ngoại văn, xem không hiểu.

    Lục Quân Cường nhìn Lục Khôn Đức, sau một lúc lâu nửa đùa nửa thật nói: “Anh hai làm việc thật nhanh, người chuyên nghiệp đúng là khác. Nếu không… Anh hai quản sổ sách cho em đi, không riêng gì Đức Mỹ gia, rất nhiều thứ không thể giao cho người khác làm, tự em làm lại không tốt.” Lục Quân Cường nói xong liền cẩn thận nhìn sắc mặt Lục Khôn Đức, cậu không muốn làm Lục Khôn Đức cảm thấy mình coi anh như vật sở hữu mà nuôi dưỡng, nhưng cám dỗ của việc có thể khiến Lục Khôn Đức cứ như vậy cùng cậu làm việc quá lớn, Lục Quân Cường quyết định thử một lần.

    “Được thôi.” Lục Khôn Đức cũng không ngẩng đầu lên, tay phải cầm chuột tay trái bay nhanh ở trên bàn phím, “Sắp xếp một cái văn phòng ở bên cạnh cho anh đi, lại… Tam hiểm một kim.”

    “Anh hai em đang nói thật!” Lục Quân Cường cơ hồ cho rằng chính mình nghe lầm, sờ sờ mái tóc của Lục Khôn Đức, nhỏ giọng nói, “Đừng đùa em, em đang nói thật.”

    Lục Khôn Đức ngẩng đầu mờ mịt nhìn Lục Quân Cường, cười: “Anh cũng đang nói thật, em đánh cho anh cái hợp đồng anh liền bỏ việc ở CCB.”

    Lục Quân Cường sửng sốt chốc lát, lập tức nhấc điện thoại nội tuyến gọi cho phòng nhân sự: “Chuẩn bị một phần hợp đồng lại đây, bộ phận giám đốc.”

    Lục Quân Cường vẫn không thể tin được, trước kia cậu khuyên thế nào Lục Khôn Đức cũng không đáp ứng, vẫn luôn nói muốn dựa vào chính mình, hiện tại lại dễ dàng như vậy liền đồng ý làm việc ở bên người cậu, Lục Quân Cường suýt nữa là muốn lại tìm Phật lạy lần nữa.

    Buổi trưa Lục Quân Cường đề nghị đến một nhà hàng mới mở ở phía Tây thành phố ăn, Lục Khôn Đức hứng thú bừng bừng đi theo. Ngô Hạo biết Lục Khôn Đức ở Đức Mỹ gia, đã sớm sắp xếp nhã gian, chuẩn bị tốt nguyên liệu nấu ăn tinh xảo, phút cuối cùng biết hai anh em lại chạy tới nhà hàng người khác ăn, Ngô Hạo dở khóc dở cười.

    Nhà hàng mới mở ở phía Tây thành phố này có Casserole(*) là ngon nhất, Lục Khôn Đức cũng nghe nói, hai người gọi hai nồi Casserole ba vị(*).

    (*)Casserole là tên gọi của những món ăn được nấu và ăn trực tiếp trên đĩa/bát sâu lòng. Hình thức chế biến có thể là nướng hoặc xào nấu trực tiếp trên những chiếc đĩa/bát đó.

    Nước canh trong nồi sứ trắng nhỏ vẫn còn sôi sùng sục được bưng lên, người phục vụ trẻ nhắc nhở câu “Quý khách cẩn thận nóng” liền đi ra ngoài, Lục Quân Cường nhẹ nhàng trộn nguyên liệu trong nồi, gắp mấy khối thịt gà con bỏ vào nồi của Lục Khôn Đức, Lục Khôn Đức lại gắp thịt gà con trong nồi của mình cho Lục Quân Cường.

    Thịt gà con rất tươi, mỗi lần ăn Casserole ba vị Lục Khôn Đức thích nhất là ăn cái này, ngược lại không có hứng thú với trứng lòng đào. Lục Khôn Đức bị nóng vừa thổi vừa ăn, ngẩng đầu nhìn Lục Quân Cường: “Sao em không ăn? Em không phải thích ăn trứng gà sao.”

    Lục Quân Cường chậm rãi quấy mấy cái trứng gà, cười: “Sao em lại cảm thấy gần đây anh thay đổi thật nhiều vậy?”

    Lục Khôn Đức lo ăn, kỳ quái ngẩng đầu liếc mắt nhìn Lục Quân Cường một cái: “Thay đổi cái gì?”

    Lục Quân Cường nhịn không được duỗi tay xoa xoa tóc của anh: “Cảm thấy anh dính người hơn, đáng yêu không ít… Trước kia cũng đáng yêu.”

    Lục Khôn Đức cười cười: “Vậy em thích anh dính em, đúng không?” Lục Quân Cường vẫn cười nhìn anh không nói lời nào, chờ Lục Khôn Đức nói tiếp.

    “Rất nhiều chuyện trước đây nghĩ không rõ, hiện tại đã biết rõ ràng… Cái gì mà nguyên tắc, cái gì mà đúng sai, kỳ thật đều không quan trọng.” Lục Khôn Đức kiên định nhìn Lục Quân Cường, “Anh hiện tại chỉ muốn cùng em vui vẻ, trước kia luôn nghĩ tới ý nghĩa tồn tại, phải có nhân sinh độc lập… Hiện tại ngẫm lại cái gì cũng không phải. Trên đường đi tìm em anh đã nghĩ kỹ rồi, chỉ cần có thể đem em trở về, về sau cái gì cũng đều nghe em.”

    “Người khác thấy thế nào anh không sợ, dù mọi người nói anh là ký sinh trùng, nói anh vô dụng… Có thể cùng em ở bên nhau, khiến em vui vẻ, anh liền không sợ gì hết.”

    Lục Khôn Đức nói xong giống như không có việc gì tiếp tục cúi đầu ăn, Lục Quân Cường nhìn gương mặt người yêu qua lớp khói trắng, trong lòng toàn là cảm kích, cho dù mọi người có nói loại tình yêu này là cực đoan, là biến thái thì sao, bọn họ chỉ là dùng phương thức của mình yêu nhau, vẫn luôn như vậy.

    Lục Quân Cường đang muốn nói gì đó thì Lục Khôn Đức lại ngẩng đầu lên, nghiêm túc nói: “Đương nhiên, em không thể bởi vì anh quá yêu em mà không phát lương cho anh, cái này anh vẫn muốn à, hơn nữa không thể thấp hơn hồi anh ở CCB đâu.”

    Lục Quân Cường phụt một tiếng bật cười, lời âu yếm vừa muốn nói lại không thể nào nói ra được, gật gật đầu: “Yên tâm đi, tuyệt đối không chỉ cho anh bốn trăm đồng, mà sẽ cao hơn nhiều.”

    Chương 48

    Lục Khôn Đức lại lần nữa cảm nhận được sức hành động mạnh mẽ của Lục Quân Cường, cùng ngày Lục Quân Cường liền tìm người tới bắt đầu gióng trống khua chiêng dọn dẹp văn phòng bên cạnh phòng của cậu, văn phòng này vốn dĩ là phòng trống, trước đây Lục Quân Cường định sắp xếp làm thành một phòng nghỉ, chờ khi Lục Khôn Đức tới tìm cậu sẽ dùng để nghỉ ngơi, lúc này vừa vặn có thể dùng để cho Lục Khôn Đức làm văn phòng.

    Lục Quân Cường cùng người trong đội công trình nói chuyện khá lâu, hệ thống bảo hiểm của văn phòng dựa theo hình thức văn phòng của Lục Quân Cường, tất cả phần trang trí bên trong đều do Lục Quân Cường tự mình chọn lựa, phía trước là phòng làm việc, phía sau làm một cái vách ngăn chia ra một phòng ngủ nhỏ thoải mái, cùng hai thiết kế sư thương lượng một buổi chiều mới quyết định xong, ngày hôm sau bắt đầu khởi công.

    Lục Quân Cường lại cho người tạm thời sắp xếp một bàn làm việc nhỏ trong văn phòng mình, lắp một cái máy tính cùng cấu hình với cái của cậu, lại tự mình download bản cài đặt game Warcraft cho Lục Khôn Đức.

    “Không phải chứ…” Lục Khôn Đức há to miệng nhìn giao diện Warcraft, “Ngay cả cái này em cũng chuẩn bị rồi?”

    Lục Quân Cường cười: “Phải kết hợp giữa làm việc và nghỉ ngơi, gần đây không phải anh hai bắt đầu chơi trò này sao, còn vài tháng nữa là kết thúc thử nghiệm beta(*), chờ khi nào có thời gian chúng ta cùng nhau chơi.”

    (*) Là thủ tục của một sản phẩm phần mềm để thử nghiệm bởi các khách hàng thực trong môi trường thực tế / ảo trước khi phát hành.Nó được xem một phương thức kiểm tra chất lượng trong sử dụng thực tế.

    Lục Khôn Đức cười: “Lại dụ anh, năm trước nói cùng nhau chơi truyền kỳ(*), bây giờ em còn chưa có acc nữa…”

    (*) Đây chắc là game “Nhiệt huyết truyền kỳ”, tên tiếng Anh là The Legend of Mir 2

    Lục Khôn Đức không nghĩ tới Lục Quân Cường vậy mà lại coi trọng chuyện mình tới Đức Mỹ gia như vậy, ngồi ở trước bàn làm việc nhỏ đụng cái này chạm cái kia. Lục Quân Cường đưa cho anh một cây xương rồng tròn nhỏ để anh đặt bên cạnh máy tính, cười: “Nghe nói cái này phòng phóng xạ hút formaldehyde, Ngô Hạo mua cho hai ta mỗi người một cái.”

    Cây xương rồng tròn trĩnh chỉ lớn bằng quả bóng tennis, thưa thớt mọc ra mấy cái gai nhỏ, bộ dáng thực vô hại, Lục Khôn Đức vừa nhìn liền cảm thấy buồn cười, cầm bút ký tên của Lục Quân Cường vẽ cho cây xương rồng tròn cái biểu cảm >_<, cây xương rồng lập tức nhìn như đang giận dỗi. Lục Quân Cường không nhịn được cười to, Lục Khôn Đức đặt nó lên bàn, cười cười: "Lúc làm việc mà nhìn nó khẳng định sẽ rất dễ chịu." Lục Quân Cường giật lấy bút ký tên, vẽ cho cây xương rồng nhỏ cái mặt 囧, Lục Khôn Đức bất mãn kêu lên: "Sao lại vẽ cho anh cái mặt đó!" "Không sao, chờ lần sau anh tưới nước sẽ trôi hết, đến lúc đó em vẽ cho anh một cái mặt cười." Lục Quân Cường đặt cây xương rồng 囧 xuống, vẫn nhịn không được bật cười, "Làm em nhớ tới khi còn nhỏ em vẽ cho anh cái đồng hồ... Anh hai trước tiên cứ ở nơi này đi, văn phòng của anh sửa xong rồi thông khí toàn bộ cũng cần đến hai tháng, em đã bảo Ngô Hạo làm thêm một cái thẻ nữa, trước mắt anh ở phòng này đi." Lục Khôn Đức tiếp nhận cái thẻ, cất vào, vừa lòng gật gật đầu: "Kỳ thật không sửa lại văn phòng cho anh cũng được, phòng này của em lớn như vậy..." Lục Quân Cường cười: "Em sợ nếu vậy thì về sau em sẽ không có tâm tư làm việc, chỉ biết nhìn anh." Lòng Lục Khôn Đức xúc động gật đầu: "Cũng đúng, Đồng Kha nói mộng tưởng cuối cùng của em chính là anh chỉ mặc một cái áo sơ mi ngồi trên đùi em, cả ngày..." Lục Khôn Đức cũng có chút không nói được, cười ha ha, "Đúng rồi, Vu Hạo Phong có nói với em không? Buổi tối bọn họ mời chúng ta ăn đùi dê nướng than." "Có." Lục Quân Cường đáp, "Hồi sáng có gọi điện thoại cho em, buổi tối chúng ta qua đó đi." Buổi tối bốn kẻ tham ăn tụ tập ở nhà hàng đã hẹn trước, thịt dê ở nhà hàng là chính tông, tất cả nguyên liệu đều được vận chuyển bằng đường hàng không từ Mông Cổ lại đây, dùng phương thức nướng cổ xưa nhất. Có một cái bàn gỗ nhỏ, sau bàn là một cái đệm dày và thoải mái, mọi người ngồi trên mặt đất, rất có không khí. Người phục vụ đứng trong phòng bỏ than cây ăn quả(*) vào lò nướng bằng đá, đặt đùi dê đã nướng chín một nửa lên nướng lại, một người không ngừng lật đùi dê qua lại để rưới nước sốt, một người khác không ngừng cắt phần thịt đã nướng chín xuống sắp lên trên bàn nhỏ. (*) Thịt đùi dê rất ngon, ngọt và không tanh, bốn người cả đêm ăn bốn phần bánh mì nướng cùng với hai cái đùi. Vu Hạo Phong nhìn Lục Khôn Đức và Đồng Kha vẫn còn muốn ăn chỉ có thể khuyên nhủ: "Buổi tối ăn nhiều như vậy không tốt, thịt dê còn dễ dàng phát, Đồng Kha em mà ăn nữa thật sự sẽ thượng hoả!" Vu Hạo Phong cảnh cáo liếc mắt nhìn Đồng Kha một cái, Đồng Kha không dám đòi nữa, một tay vuốt bụng một tay chọc chọc dĩa xương dê, xoay người vừa lòng nói với Lục Khôn Đức: "Thịt dê ở nhà hàng này ăn ngon thật, sau này khi nào rảnh hai ta lại tới ăn, không mang theo Vu Hạo Phong, quá mất hứng." Lục Khôn Đức cười cười: "Được, rảnh thì tới Đức Mỹ gia ăn món ăn Hồ Nam đi, làm ngon lắm, lần trước đã muốn gọi các cậu tới." "Đó là bởi vì một tháng em chỉ cho anh ăn một lần." Lục Quân Cường nói tiếp, "Anh đòi ăn không được liền muốn gọi người khác tới để được ăn thêm chứ gì." Hai nữ phục vụ trẻ nhịn không được bật cười, Lục Khôn Đức có chút ngượng ngùng, cười chống đỡ: "Ý anh không phải vậy..." Vu Hạo Phong cười: "Cái kia quá cay, ăn nhiều không tốt lắm." Mấy người lại nói chuyện một lát, Lục Khôn Đức và Đồng Kha hẹn ngày ăn món Hồ Nam, sau đó liền tan. Lục Khôn Đức buổi tối ăn rất vừa lòng, vui tươi hớn hở ngồi trên ghế phụ thương lượng với Lục Quân Cường: "Đức Mỹ gia cũng có thể làm một ít món tương đối đặc sắc như thế này... Cảm giác rất hấp dẫn người." Lục Quân Cường lái xe đưa một bàn tay ra xoa xoa trên bụng anh, thở dài: "Hết nói nổi anh, kiếm được món thích ăn liền ăn nhiều như vậy... Đức Mỹ gia cạnh tranh với nhà hàng đặc trưng trên phương diện thế này khẳng định không được, sáng lập một đặc sắc rất khó, từ nguyên liệu đến nấu nướng đến quảng cáo, rất nhiều việc... Hơn nữa đặc sắc của chúng ta chính là đại chúng, thích hợp với... du lịch, hôn lễ linh tinh hơn." Lục Khôn Đức gật gật đầu, xe quẹo vào đường Thiên Thọ, Lục Khôn Đức híp mắt nhìn sân nhà mình cách đó không xa, nói với Lục Quân Cường: "Em xem hàng rào gỗ nhà mình kìa... Đó là cái gì vậy." Lục Quân Cường thị lực tốt, tập trung nhìn vào: "Là một con... chó." Lục Quân Cường dừng xe lại, hai người cẩn thận tới gần cục lông bên ngoài hàng rào gỗ, Tiền Nhiều Hơn ở bên trong, nhìn thấy Lục Khôn Đức và Lục Quân Cường nước mắt lưng tròng kêu lên, lại cúi đầu cách hàng rào gỗ liếm liếm con chó đang nằm kia. Lục Quân Cường ra hiệu Lục Khôn Đức bật hết đèn trong viện lên, ngồi xổm xuống bế con chó đang nằm lên, là một con Samoyed sắp thành niên. Lông chó nhỏ rất bẩn, không biết chui ở nơi nào qua, bộ lông dài lộn xộn thực ảm đạm, nhưng vừa thấy liền biết thuần chủng hơn Tiền Nhiều Hơn. Lục Quân Cường nâng nó lên, mới vừa buông tay chó nhỏ lại nằm sõng soài trên mặt đất, cũng không kêu, đáng thương nhìn Lục Quân Cường và Lục Khôn Đức. Lục Khôn Đức cũng ngồi xổm xuống, sờ sờ chó nhỏ nói: "Đây là làm sao vậy, bị bệnh à? Hay là đói?" Lục Quân Cường không cho Lục Khôn Đức chạm vào nó, nghĩ nghĩ nói: "Hẳn là không phải đói, anh nhìn này." Bên cạnh hàng rào gỗ rơi đầy thức ăn cho chó cùng thịt đóng hộp, Lục Khôn Đức vừa thấy liền biết là đồ ăn cậu làm cho Tiền Nhiều Hơn, hẳn là Tiền Nhiều Hơn sau khi phát hiện chó nhỏ đã mang tới đây, nhưng nó giống như không ăn chút nào. Lục Quân Cường lại cầm chân trước của chó nhỏ lên, cẩn thận nhìn xuống, chỉ vào bụng nó cho Lục Khôn Đức xem: "Anh nhìn này, Tiền Nhiều Hơn chưa từng bị như vậy, đây là bệnh." Trên bụng chó nhỏ trọc một mảng lớn, lộ ra làn da đã cứng đờ, có nơi còn chảy máu. Chó nhỏ cúi đầu dùng móng vuốt chạm vào bụng, Lục Khôn Đức ngăn nó, đẩy đẩy Lục Quân Cường: "Mang nó đi khám đi, hẳn là không phải bệnh gì nặng đâu." Lục Quân Cường cười: "Nghe anh." Lục Khôn Đức về xe cầm một tấm thảm bọc chó nhỏ lại, Lục Quân Cường bế nó lên, tuy rằng còn xem như chó nhỏ, nhưng một con Samoyed sắp thành niên vẫn là hơi có chút trọng lượng. Vật nhỏ hình như biết bọn họ không có ác ý, một chút cũng không giãy giụa, ngoan ngoãn ghé vào trong lồng ngực Lục Quân Cường tùy ý cậu bế nó lên xe. Lục Quân Cường lái xe đến phòng khám thú y ngày thường hay đưa Tiền Nhiều Hơn mua thức ăn cho chó và đồ chơi, bởi thường xuyên tới nơi này nên mấy y tá đều quen biết bọn họ, thấy bọn họ vào cửa vội vàng đứng dậy cười nói: "Tiền Nhiều Hơn lại làm sao à?" "Không phải." Lục Quân Cường ôm chó nhỏ đặt lên bàn phẫu thuật, mở tấm thảm ra, "Hôm nay nhặt được một nhóc đáng thương, các cô nhìn bụng nó xem nó bị làm sao vậy." Y tá đỏ mặt nhìn Lục Quân Cường, cười nói: "Tâm địa cậu thật tốt." Mấy y tá bước qua tới bế chó nhỏ lên nhìn nhìn bụng nó, lại cùng vài người thảo luận một lát, cẩn thận nhìn bụng chó nhỏ, chỉ vào một ít lông màu đen ở một bên nói với Lục Khôn Đức và Lục Quân Cường: "Nhìn cái này... không phải dơ, hẳn là bị đốt, bụng bị mất một tảng lông lớn hẳn là rụng sau khi bị bỏng, ầy... Tới quá muộn, vật nhỏ hẳn là chịu không ít đau đớn." Lục Khôn Đức vừa nghe nói là bị bỏng ngay lập tức liền đau lòng, sờ sờ đầu chó nhỏ hỏi: "Vậy nó có bị sao không?" "Không sao đâu." Một cô y tá cười, "Nhưng mà chúng tôi định cạo hết lông trên bụng nó, tiêm mấy mũi thuốc thì tốt rồi." Lục Quân Cường gật gật đầu: "Làm vậy đi, nhìn xem có cần tiêm vắc-xin phòng bệnh gì cũng tiêm luôn đi." Lục Quân Cường quay đầu lại nhìn Lục Khôn Đức, đoán rằng anh không đành lòng nên sẽ thu dưỡng vật nhỏ này, dứt khoát cái gì nên làm thì làm luôn để khỏi khiến Lục Khôn Đức sốt ruột về sau. Mấy y tá nhanh nhẹn cạo sạch sẽ lông trên bụng chó nhỏ, lại tiêm hai mũi, lấy hai bình thuốc mỡ đưa cho Lục Quân Cường, cười nói: "Được rồi, kỳ thật không phải chuyện gì lớn, mỗi ngày thoa thuốc hai lần, đừng để cho nó cào bụng, nếu cào hoặc liếm liền đánh nó, chỉ cần không cho nhiễm trùng thì sẽ khỏi. Trong khoảng thời gian này chỉ cho nó ăn thức ăn cho chó là được." Lục Quân Cường đáp ứng, lại đưa Tiền Nhiều Hơn đi chọn mấy món đồ chơi nhỏ rồi thanh toán luôn một lần. Biết tiểu gia hỏa không phải bị bệnh truyền nhiễm nên Lục Quân Cường không còn khẩn trương nữa, tùy ý để Lục Khôn Đức ôm chó nhỏ lên xe, sau khi về nhà lại cùng Lục Khôn Đức tắm cho nó. Tiểu gia hỏa ướt đẫm gầy đến đáng thương, run rẩy đứng ở trong phòng tắm, Lục Khôn Đức mở hai cái đèn sưởi phòng tắm hồng ngoại, ngẩng đầu nói với Lục Quân Cường: "Em chỉnh nhiệt độ cao hơn một chút, nó vẫn còn run này." Lục Quân Cường cũng ngồi xổm xuống giúp đỡ xoa xà phòng, đáp: "Nó không phải bị lạnh, nhiệt độ quá cao em sợ bụng nó không chịu nổi, theo em thấy có lẽ nó đã từng bị ngược đãi, thấy ai cũng run." Lục Khôn Đức cũng cảm thấy con chó nhỏ này có chút không quá bình thường, bình thường Samoyed ở tuổi này rất hoạt bát dính người, còn con chó nhỏ này suốt mấy giờ đồng hồ cạo lông rồi lại tiêm thuốc này kia cho nó không sủa tiếng nào, đau thì rên vài tiếng, thật sự chọc người đau lòng. Lục Khôn Đức vội vàng tắm cho nó, dùng khăn lông lớn bọc nó lại ôm đi ra ngoài.

    Chương 49

    Tiền Nhiều Hơn không biết đã xảy ra cái gì, vui tươi hớn hở chạy theo phía sau nhìn. Lục Quân Cường ôm đầu nó xoa xoa cười nói: “Ngây ngô cười cái gì, mày từ đâu đưa tới nhóc đáng thương như vậy hả?”

    Tiền Nhiều Hơn liếm liếm tay cậu, ngồi xổm một bên nhìn Lục Khôn Đức lau khô người cho chó nhỏ.

    Lục Quân Cường đổ một tô thức ăn cho chó đặt bên cạnh tiểu gia hỏa, xoa xoa đầu của nó: “Ăn đi, có đói bụng không?”

    Một thân lông của chó nhỏ bị Lục Khôn Đức xoa cho xù lên, trông càng đáng thương hơn, ngẩng đầu nhìn nhìn hai người và Tiền Nhiều Hơn, co rúm dựa vào trong lồng ngực Lục Khôn Đức.

    Lục Quân Cường vỗ cái cổ của Tiền Nhiều Hơn: “Tiền Nhiều Hơn, ăn một chút đi, nói cho nó biết đây là đồ ăn.”

    Tiền Nhiều Hơn nghi hoặc liếc mắt nhìn Lục Quân Cường một cái, cọ đến bên cạnh chó nhỏ ngửi ngửi nó, dùng cái mũi đẩy tô thức ăn đến bên miệng nó, lại ăn một miếng. Chó nhỏ do dự nửa ngày mới bắt đầu ăn, từng ngụm từng ngụm ăn hết một tô nhỏ, còn ngoan ngoãn liếm sạch tô.

    Lục Quân Cường lại đút cho nó chút nước, thoa thuốc mỡ rồi tìm một cái thùng, lót cái nệm, ôm tiểu gia hỏa đặt vào.

    Tiền Nhiều Hơn còn vui tươi hớn hở chồm lên, chân trước nhào vào thùng hiếu kỳ nhìn nó, tiểu gia hỏa sợ tới mức lập tức rúc vào một bên. Lục Khôn Đức và Lục Quân Cường nhịn không được bật cười, ôm Tiền Nhiều Hơn đến ổ của mình.

    Trời không còn sớm, Lục Khôn Đức và Lục Quân Cường lên lầu ngủ, Lục Khôn Đức nằm trên giường thương lượng với Lục Quân Cường: “Ngày mai chúng ta dán cái thông báo ở đầu phố đi, nếu không ai nhận thì chúng ta nuôi nó?”

    “Được.” Lục Quân Cường ôm Lục Khôn Đức, hôn hôn môi anh, “Biết ngay anh muốn nuôi… Nuôi đi, vừa vặn tìm vợ cho Tiền Nhiều Hơn luôn.”

    Lục Khôn Đức ngẩng phắt đầu dậy, cả kinh nói: “Em thấy rồi? Là con cái sao?”

    Lục Quân Cường cười: “Thấy rồi, giữ nó lại đi, tính tình có hơi chút nhát gan… không hoạt bát, cũng không làm nũng như Tiền Nhiều Hơn, phỏng chừng chủ nhân trước kia không nuôi nấng đàng hoàng, chúng ta chăm sóc thì tốt rồi.”

    “Ừm.” Lục Khôn Đức vừa lòng nằm ở trên cánh tay Lục Quân Cường, nhắm mắt lại ngáp một cái, “Ngủ đi, lăn lộn cả đêm rồi.”

    Lục Quân Cường tắt đèn, ôm lấy Lục Khôn Đức ngủ.

    Ngày hôm sau Lục Quân Cường liền theo như lời Lục Khôn Đức nói, xiêu xiêu vẹo vẹo viết một cái thông báo to dán ở đầu phố, trở về nhịn không được nói: “Kỳ thật căn bản không cần dán cái này, vừa thấy chính là chó bị vứt bỏ, anh hai cứ yên tâm nuôi đi.”

    Lục Khôn Đức cười cười: “Làm theo quy trình,để anh đi xem nó chút…”

    Tiểu gia hỏa thực thành thật còn nằm trong thùng, thấy Lục Khôn Đức muốn ôm nó liền đứng lên để Lục Khôn Đức ôm ra, tùy ý Lục Khôn Đức lật cái bụng trụi lủi của nó qua thoa thuốc.

    Lục Khôn Đức ngẩng đầu cười cười với Lục Quân Cường: “Cũng không thể chỉ kêu nó là nhóc đáng thương mãi, em đặt cho nó cái tên đi, anh đặt không hay.”

    “Sao lại không hay, Tiền Nhiều Hơn không phải nghe khá tốt hay sao.” Tiền Nhiều Hơn vốn dĩ đang ghé vào bên người Lục Khôn Đức nhìn anh thoa thuốc cho chó nhỏ, nghe Lục Quân Cường kêu tên nó vội vàng ngẩng đầu nhìn cậu.
    Lục Quân Cường cười, xoa đầu Tiền Nhiều Hơn, nghĩ nghĩ nói: “Con cái… Nghèo nuôi con trai, giàu nuôi con gái(*), kêu là Công Chúa Nhỏ đi.”

    (*) Nghèo khó để bồi dưỡng ý chí cho con trai, giàu có để giúp con gái lớn lên không bị choáng ngợp bởi hư vinh.

    “Được.” Lục Khôn Đức cười cười, “Công Chúa Nhỏ.”

    Công Chúa Nhỏ trọc lông đáng thương bò dậy, lấy lòng liếm liếm tay Lục Khôn Đức, Tiền Nhiều Hơn tò mò thò đầu qua liếm nó, Công Chúa Nhỏ sợ tới mức vội vàng trốn sang một bên.

    Lục Quân Cường cười: “Xong rồi, người ta căn bản không để ý tới Tiền Nhiều Hơn, phỏng chừng không muốn làm vợ nó rồi.”

    Lục Khôn Đức xoa xoa đầu Tiền Nhiều Hơn, trịnh trọng nói: “Phải nỗ lực nghe chưa, chuyện về sau đều dựa vào mày đó.” Nói rồi cũng nhịn không được nở nụ cười, trộn thức ăn cho hai con chó nhỏ rồi theo Lục Quân Cường đi làm.

    Sau khi làm việc cùng nhau tâm tình Lục Quân Cường luôn đặc biệt tốt, trừ mỗi ngày vào thời điểm mở họp còn có thể miễn cưỡng duy trì một gương mặt nghiêm túc, đến khi về văn phòng thì luôn nhịn không được mỉm cười, cảm giác cùng Lục Khôn Đức ở trong một cái văn phòng thật mới mẻ, khác với không khí hai người ở nhà, nói chung là khiến Lục Quân Cường bảo trì tâm tình cực tốt.

    Lục Khôn Đức ngay từ đầu cũng không cảm giác được gì, nhưng mỗi ngày khi anh kết thúc công việc không còn bận thì sẽ cảm giác được không khí kỳ diệu trong văn phòng, Lục Khôn Đức đều nhịn không được muốn cười suy nghĩ của mình, anh cứ cảm giác cái không khí vi diệu này như là đang… yêu đương.

    Mỗi lần Lục Khôn Đức ngẫu nhiên ngẩng đầu nhìn Lục Quân Cường thì sẽ phát hiện ánh mắt lập tức tránh đi của Lục Quân Cường, cùng với khóe miệng nhịn không được cong lên của cậu.

    Vào những lúc kỳ quái như vậy Lục Khôn Đức lại đỏ mặt, đương nhiên là bởi vì anh không biết, anh cho rằng không khí tình yêu tươi đẹp này ở trong lòng Lục Quân Cường cũng là rất tươi đẹp, chỉ là nội dung không quá giống nhau, ở trong mắt Lục Quân Cường, đây hoàn toàn là… không khí yêu đương vụng trộm.

    Việc Lục Khôn Đức tới Đức Mỹ gia đã rất thỏa mãn chủ nghĩa đàn ông của Lục Quân Cường, ngoài ý muốn cũng thỏa mãn tâm tư khó nói ra nào đó của cậu, tựa như Đồng Kha nói, cậu rất hy vọng Lục Khôn Đức chỉ mặc một cái áo sơmi ngồi trên người cậu cùng cậu làm việc, đương nhiên chuyện này khẳng định không thể trực tiếp nói cho Lục Khôn Đức, Lục Khôn Đức có thể làm việc ở Đức Mỹ gia cũng đã khiến Lục Quân Cường thực vừa lòng.

    Văn phòng Lục Khôn Đức đang được gấp rút sửa sang, Lục Quân Cường không vội để Lục Khôn Đức dọn qua, cố ý dặn dò đốc công: Không được gấp, cần phải tận thiện tận mỹ(*).

    (*) Hoàn hảo nhất có thể

    Về thời hạn công trình và chi phí trang trí có miêu nị(*) rất lớn, Lục Quân Cường không truy cứu cái này nhiều, đốc công cũng sẵn sàng tiêu phí thêm nhiều tinh lực.

    (*) Miêu nị: là phương ngữ Bắc Kinh, nghĩa là những lỗ hổng, những phương diện không hợp lý hay những trò lừa gạt

    Lục Khôn Đức không biết Lục Quân Cường sau lưng làm vài động tác nhỏ như vậy, bình thường rất nghiêm túc công tác, đồng thời chịu đựng Lục Quân Cường lâu lâu lại quấy rối tình dục.

    Như là thời điểm giúp Lục Quân Cường làm báo cáo bị ôm lên trên đùi cậu, một bên để cậu thân mật âu yếm một bên phải trấn định đánh chữ; hoặc là khi đi uống nước hay cúi đầu tìm tài liệu sẽ bị Lục Quân Cường đột nhiên từ phía sau ôm lấy vuốt ve… vô số lần. Lúc đầu Lục Quân Cường còn lo lắng Lục Khôn Đức sẽ thật sự nổi giận với cậu, nhưng mỗi khi Lục Quân Cường cho rằng chính mình đã chạm tới điểm mấu chốt của Lục Khôn Đức, lại phát hiện Lục Khôn Đức tuy rằng rất xấu hổ nhưng vẫn dịu ngoan tận lực phối hợp với cậu, Lục Quân Cường cơ hồ yêu đến điên rồi những ngày cùng với Lục Khôn Đức làm việc cùng nhau.

    Đi làm trong một văn phòng, tan tầm cùng người yêu về nhà, cùng nhau nấu cơm, cùng nhau ngủ, sinh hoạt bình đạm lại tốt đẹp.

    Thông báo tìm người nhận lại Công Chúa Nhỏ vẫn không người hỏi thăm, Lục Khôn Đức cũng yên lòng thu dưỡng tiểu gia hỏa, kỳ thật anh rất sợ thật sự có người tới nhận lại nó, từ tập tính ngày thường Công Chúa Nhỏ có thể biết chủ nhân trước kia có vẻ cũng không đối xử tử tế với nó, đặc biệt là vết bỏng trên bụng nó, nhìn thấy liền giật mình. Lục Khôn Đức thật sự sợ chú chó nhỏ đáng thương này lại phải chịu ngược đãi lần nữa.

    Công Chúa Nhỏ nhờ được Lục Khôn Đức và Lục Quân Cường tỉ mỉ chăm sóc nên lên tinh thần không ít, nhưng vẫn còn sợ hãi rụt rè, mỗi ngày có thể bất động liền bất động, Lục Khôn Đức và Lục Quân Cường nếu không chơi với nó thì nó có thể nằm trong ổ cả ngày. Sức ăn cũng rất nhỏ, hơn nữa mỗi lần đều là chờ Tiền Nhiều Hơn ăn xong tránh ra nó mới dám tiến đến ăn một lát.

    Lục Khôn Đức thật sự là không ngờ Samoyed lại có thể ngoan đến loại trình độ này, không sủa không quậy, việc làm nũng duy nhất chính là liếm tay sau khi thoa thuốc cho nó mỗi ngày, cũng may trải qua gần một tháng chữa trị, vết thương của Công Chúa Nhỏ đã khỏi hẳn, phần da trên cái bụng trơ trọi trở nên phấn nộn, lớp da cứng giống vỏ cây lúc ban đầu kia đã tróc ra, sờ lên thực mềm mại thực ấm áp. Sợ nó mỗi ngày nằm lê nằm lết trên bụng lại không có lông sẽ bị cảm lạnh, Lục Quân Cường còn cố ý mua cho nó một bộ quần áo màu vàng nhỏ, mặc vào trông rất đáng yêu. Bộ quần áo màu xanh da trời cùng ngày mua cho Tiền Nhiều Hơn đã bị Tiền Nhiều Hơn hưng phấn xé thành giẻ rách.

    Đảo mắt một cái đã vào thu, văn phòng của Lục Khôn Đức tốn hai tháng rốt cuộc đã sửa sang xong, Lục Quân Cường tiếc nuối giúp anh đem máy tính tài liệu gì đó dọn vào. Trong văn phòng vô luận là nơi làm việc bên ngoài hay là phòng ngủ nhỏ bên trong đều tận thiện tận mỹ, Lục Khôn Đức lần đầu tiên có văn phòng của riêng mình, còn cực kỳ mới mẻ.

    Lục Quân Cường lúc này mới có tâm tư tiếp tục mở rộng sản nghiệp, trước tiên nói ý tưởng của mình cho Lục Khôn Đức.

    “Lại mở một cái Đức Mỹ gia?” Lục Khôn Đức nghĩ nghĩ, “Đánh giá sổ sách của mấy tháng nay… đúng là có thể mở thêm, nhưng mà mở rộng lớn như vậy, khách hàng có khi nào vắng bớt đi không?”

    Lục Quân Cường tự tin cười: “Không tới ba tháng, hẳn là vẫn cung không đủ cầu.”

    Lục Khôn Đức đối với những chuyện này từ trước đến nay toàn nghe theo Lục Quân Cường, lập tức đồng ý, lại hỏi: “Đã chọn được mặt bằng rồi sao?”

    Lục Quân Cường “ừ” một tiếng, cầm mấy tài liệu phác thảo đưa cho Lục Khôn Đức, tùy ý từ phía sau vòng tay qua ôm lấy anh, lật tài liệu giảng giải cho anh, cuối cùng lại nhịn không được hôn Lục Khôn Đức một cái, cười nói: “Nếu anh hai cảm thấy không có vấn đề thì cứ như vậy đi, phía dưới đang bận rộn, giấy phép kinh doanh, thuế, chứng nhận đăng ký thị trường… Những việc này đều là nhiệm vụ của anh.”

    Lục Khôn Đức há miệng trừng mắt: “Sao lại là nhiệm vụ của anh hết vậy? Em mặc kệ sao?”

    Lục Quân Cường làm như thật nói: “Anh là giám đốc tài vụ, một đống chuyện này đương nhiên là anh quản lý, em chỉ cần quản lý các anh là được.”

    “Không phải chứ.” Lục Khôn Đức không biết Lục Quân Cường đang đùa mình, vội la lên, “Vậy… Vậy Ngô Hạo cũng nên quản chứ, anh chỉ ghi chép sổ sách, sao hiện tại đều để anh quản hết vậy.”

    Lục Quân Cường chịu đựng không nổi “xì” một tiếng bật cười, tay chống trên bàn làm việc nhìn xuống Lục Khôn Đức, cười: “Nào, hôn một cái, em giúp anh làm hết.”

    Lục Khôn Đức giờ đã nhận ra Lục Quân Cường đang đùa mình, mặt đỏ lên quay đầu tránh đi, nhỏ giọng nói: “Được rồi, đây không phải văn phòng của em… Đừng quậy.”

    Lục Quân Cường không thuận theo là không buông tha, tay đặt trên bàn bất động, nhướng một bên lông mày: “Ở trong phòng em là có thể quậy à? Anh hai hôn em một cái, hôn một cái em sẽ không quậy.”

    Da mặt Lục Khôn Đức không dày như của Lục Quân Cường, kháng cự nửa ngày không có kết quả, chỉ phải lắp bắp hôn cậu một cái, Lục Quân Cường đắc ý huýt sáo: “Anh hai càng ngày càng nghe lời, yên tâm đi, em giúp anh làm.”

    Lục Quân Cường thấy Lục Khôn Đức vẫn còn nghi hoặc không khỏi bật cười: “Anh không phải thật không biết chứ, những cái em nói thật sự là việc của giám đốc tài vụ.”

    Mặt Lục Khôn Đức đỏ lên: “Dù sao thì anh cũng hôn em rồi! Em không thể mặc kệ được.” Lục Quân Cường cười ha ha, lôi kéo Lục Khôn Đức về nhà.

    Chương 50

    Chuyện Đức Mỹ gia mở chi nhánh lập tức được thực hiện, Lục Quân Cường có ý định một lần nữa thuê một đám người mới đi qua, nhưng Lục Khôn Đức vẫn kiên trì nhất định phải có một bộ phận người cũ đi qua, kết quả thương nghị chính là kêu Ngô Hạo mang theo mấy chục người đến tân Đức Mỹ gia.

    Chi nhánh Tân Đức Mỹ gia ban đầu là một khách sạn thương mại(*), giá đất khá rẻ nhưng rất nhiều chỗ cần phải được trùng tu, Lục Khôn Đức khăng khăng đi theo công đội trông coi, nhưng không kiên trì được nửa ngày đã bị Lục Quân Cường cưỡng chế lôi đi, Ngô Hạo bất đắc dĩ thay thế vị trí của anh.

    (*) Commercial Hotel hay còn gọi là khách sạn thương mại là một loại hình khách sạn thương mại được phân chia dựa trên tiêu chí là khách hàng và thị trường mục tiêu. Các đặc điểm của Commercial Hotel:

    Vị trí: Commercial Hotel đều nằm ở trung tâm thành phố, gần các trung tâm sự kiện lớn, trên các tuyến đường chính dẫn ra sân bay quốc tế… để thuận tiện cho việc phục vụ đối tượng khách lưu trú là chính.

    Đối tượng khách hàng mục tiêu: Chủ yếu là các doanh nhân, công chức nhà nước có chuyến đi công tác hay tham gia các hội nghị hoặc các khóa học đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên ngành. Đồng thời, Commercial Hotel cũng phục vụ các đoàn khách du lịch hoặc khách đi du lịch tự do.

    Thời gian lưu trú: Thời gian của lưu trú của khách tại loại hình khách sạn này thường ngắn ngày, lưu trú tạm thời hoặc thuê theo giờ.

    Chất lượng dịch vụ: Trong phòng nghỉ của các Commercial Hotel thường được trang bị bàn ghế làm việc để phục vụ nhu cầu của khách lưu trú. Khu vực sảnh trong các Commercial Hotel cũng được kê nhiều bàn ghế sofa để khách có thể ngồi tiếp chuyện hay bàn bạc công việc… Ngoài ra, Commercial Hotel còn có các phòng họp, phòng hội nghị, phòng tập gym, spa, dịch vụ giặt là, quầy bán đồ lưu niệm, dịch vụ in ấn văn bản, phiên dịch, thuê thư ký, soạn thảo, dịch thuật…

    Chuyện xây dựng chi nhánh phức tạp hơn nhiều so với dự đoán ban đầu của Lục Khôn Đức, rất nhiều vấn đề về sổ sách khiến cậu đau đầu. Lục Khôn Đức từ trước đến nay không phải người thông minh, lúc còn đi học là dựa vào cần cù bù thông minh, hiện giờ thời gian làm việc lại ngắn, hoàn toàn không có kinh nghiệm công tác gì hết, chỉ có thể lôi kéo kế toán cũ thương lượng, nếu không thì gọi điện thoại cho thầy giáo trước kia xin cố vấn. Mỗi ngày bận rộn miễn cưỡng có thể ứng phó.

    Lục Quân Cường có chút hối hận đã cho Lục Khôn Đức quyền lợi lớn như vậy, cậu càng ngày càng cảm thấy cho Lục Khôn Đức làm công việc kế toán kỳ thật là tốt nhất, thanh nhàn, không cần suy xét nhiều chuyện phiền lòng như vậy, chỉ cần chỉnh lý sổ sách rõ ràng là được. Lục Quân Cường vài lần uyển chuyển truyền đạt suy nghĩ này cho Lục Khôn Đức đều bị anh cự tuyệt. Lục Quân Cường cũng không muốn Lục Khôn Đức vào Đức Mỹ gia làm việc liền thành sủng vật không có ý nghĩa gì, đề nghị vài lần thấy thái độ Lục Khôn Đức đều rất kiên quyết thì không nói nữa.

    Lục Khôn Đức thật ra không ngại mệt, tiếp xúc ngày càng nhiều quyền lợi Lục Khôn Đức càng biết Lục Quân Cường bình thường rốt cuộc là có bao nhiêu bận, Lục Khôn Đức một bên đau lòng Lục Quân Cường mấy năm nay phấn đấu một bên càng kiên trì nhất định phải vì Lục Quân Cường mà chia sẻ. Anh không sợ mệt, anh mệt một chút thì Tiểu Quân của anh có thể thanh nhàn một chút.

    “Anh hai uống chút canh đi này.” Lục Quân Cường xoa xoa đầu Lục Khôn Đức, “Đã sắp 10 giờ rồi, nếu không ngày mai lại xem tiếp nhé?”

    Lục Khôn Đức cũng không ngẩng đầu lên tiếp nhận chén canh Lục Quân Cường bưng tới, một ngụm uống hết, tiếp tục ngồi xếp bằng trên thảm xem giấy tờ pháp lý về giấy chứng nhận đăng ký thị trường, còn không quên dặn dò Lục Quân Cường: “Em đi ngủ trước đi, anh xem một lát nữa.”

    Lục Quân Cường yên lặng đứng phía sau Lục Khôn Đức một lát, Lục Khôn Đức ý thức được Lục Quân Cường có chút không vui, xoay người kéo tay cậu lắc lắc, cười nói: “Thật sự lập tức đi ngủ ngay, em nằm trước một lát đi.”

    Lục Quân Cường nhấp môi nhìn Lục Khôn Đức, không nói lời nào trực tiếp ôm ngang anh lên, tắt đèn rồi đi lên lầu hai, Lục Khôn Đức tức giận la lên. Tiền Nhiều Hơn không biết bọn họ đã xảy ra cái gì, cũng theo ở phía sau hưng phấn thè lưỡi, Lục Khôn Đức dở khóc dở cười, quơ tay đuổi Tiền Nhiều Hơn: “Ngủ đi! Đừng quậy…”

    Tiền Nhiều Hơn liếm liếm tay Lục Khôn Đức, đi về phòng khách, lại tiến đến bên cạnh ổ của Công Chúa Nhỏ dùng cái mũi cọ cọ bụng Công Chúa Nhỏ. Công Chúa Nhỏ mờ mịt mở mắt ra, dịu ngoan lật người, Tiền Nhiều Hơn liếm liếm cái bụng mềm mại chưa mọc lông của Công Chúa Nhỏ, dùng đầu đẩy đẩy Công Chúa Nhỏ vào trong ổ, mới vừa lòng trở lại trong ổ mình.

    Lục Khôn Đức nằm trên giường, bất đắc dĩ nhìn Lục Quân Cường: “Không phải mới 10 giờ sao, trước kia em đi ngủ trễ anh nói em có nghe đâu, khuyên nhiều em còn hành hung anh, hiện tại anh mới ngủ trễ một chút em liền xụ mặt, em chỉ biết ăn hiếp anh…”

    Lục Quân Cường vốn có chút bực tức, nghe Lục Khôn Đức oán giận không còn bực nổi nữa, lên giường nằm đè lên trên người Lục Khôn Đức, thân mật vuốt ve trên mặt, trên cổ anh, cười nói: “Sao em cảm thấy anh càng ngày càng ngoan vậy, dù oán trách em nhưng vẫn chịu nghe lời.”

    Lục Khôn Đức nhẹ nhàng đẩy Lục Quân Cường ra, nghiêng người qua một bên, vỗ vỗ gối đầu bên cạnh: “Được rồi, không phải nói ngủ sớm sao, ngủ ngủ.” Nói rồi kéo chăn nhắm mắt lại, Lục Quân Cường vốn đang muốn thân mật một chút, đau lòng Lục Khôn Đức mệt mỏi cũng theo anh nằm xuống ngủ.

    Nếu nói lúc tối Lục Quân Cường không thật sự tức giận, thì buổi sáng ngày hôm sau khi tỉnh lại phát hiện Lục Khôn Đức đã thức dậy rất sớm hơn nữa vẫn đang nghiên cứu giấy tờ pháp lý về giấy chứng nhận đăng ký thị trường đáng chết kia, Lục Quân Cường thật sự tức giận.

    “Dậy khi nào?” Lục Quân Cường hờ hững nhìn Lục Khôn Đức đang trốn ở thư phòng xem tài liệu, “Nói.”

    Lục Khôn Đức vốn dĩ định xem một lát rồi lại trở về nằm, không nghĩ chú tâm tới mức quên mất thời gian, bị Lục Quân Cường bắt quả tang cũng có chút bất đắc dĩ, ngượng ngùng cười: “Mới vừa dậy, vốn định xem nốt mấy cái nữa, không ấy anh lại trở về nằm một lát ha?”

    Lục Quân Cường không nói gì, xoay người đi vào phòng bếp làm bữa sáng. Lục Khôn Đức vẻ mặt đau khổ nắm tóc, trong lòng kêu lên: Làm sao bây giờ làm sao bây giờ làm sao bây giờ?!
    Lục Quân Cường rửa mặt xong rồi mặc tạp dề, trước tiên băm nhỏ tổ yến đã ngâm đêm qua, cùng với gạo tẻ đã ngâm bỏ vào trong nồi, chỉnh lửa nhỏ. Xoay người bật lửa lên xào một dĩa rau củ nhỏ. Đổi cái chảo khác, đổ vào một chút dầu, đập trứng vào làm trứng ốp la.

    Trứng gà nằm trên chảo phát ra tiếng xèo xèo cùng mùi thơm dễ ngửi. Lục Quân Cường cẩn thận khống chế độ lửa, tận lực làm lòng đỏ trứng nửa chín mà lòng trắng trứng thì hơi cháy: Là khẩu vị Lục Khôn Đức thích nhất.

    Lục Khôn Đức đứng ở cửa phòng bếp nhìn một chốc, Lục Quân Cường biết anh ở đằng sau cũng không thèm liếc mắt tới một cái, chú tâm nấu cơm.

    Lục Khôn Đức đi đến phía sau Lục Quân Cường, đôi tay vòng lấy eo cậu, nhỏ giọng hỏi: “Tức giận lắm hả?”

    Lục Quân Cường còn đang cầm cái sạn, một bàn tay ấn trên cánh tay Lục Khôn Đức đẩy anh ra, Lục Khôn Đức lập tức dán cả người lên người cậu, vùi đầu vào vai cậu: “Đừng giận mà, anh sai rồi còn không được sao?”

    Lục Quân Cường vốn đang không muốn để ý đến anh để cho anh cái giáo huấn, nhưng thật sự đẩy không ra, bất đắc dĩ nói: “Buông em ra trước đi, chút nữa dầu bắn bỏng tay anh mất!” Lục Khôn Đức cười, anh biết ngay Lục Quân Cường sẽ mềm lòng, ôm eo cậu không buông, nói: “Không phải em giận sao, vậy để anh bỏng đi, cho em hả giận.”

    Một bàn tay Lục Quân Cường che chở cánh tay anh, một bàn tay nhanh nhẹn xúc hai cái trứng ốp la bỏ lên dĩa. Xoay người đi nhìn cháo gạo tẻ tổ yến, Lục Khôn Đức giống như gấu koala vẫn luôn ôm Lục Quân Cường, theo cậu đi tới đi lui, Lục Quân Cường hoàn toàn không giận được nữa: “Được rồi, buông tay.”

    Lục Khôn Đức cho rằng Lục Quân Cường vẫn còn không vui, do dự một chút, dứt khoát vói tay vào trong quần Lục Quân Cường nhẹ nhàng vuốt ve, chôn mặt vào trên lưng cậu, nhỏ giọng nói: “Đừng giận mà, buổi sáng mà tức giận là không tốt cho cơ thể đâu…”

    Lục Quân Cường vốn dĩ có ba phần lửa giận hoàn toàn tan hết, cậu biết Lục Khôn Đức là đang nỗ lực làm cậu vui lên, thở dài, xoay người ôm Lục Khôn Đức, nhìn khuôn mặt đỏ lên của anh nói: “Thật sự biết sai rồi?”

    “Ừm ừm.” Trong ánh mắt Lục Khôn Đức hơi hơi ướt át, “Đừng nóng giận, em xụ mặt với anh khiến anh khó chịu lắm.”

    Lục Quân Cường bật cười, vỗ mông anh một cái, nói: “Em tổng cộng xụ mặt với anh được mấy lần? Hửm? Còn dám khó chịu, biết khó chịu sao không biết nghe lời hả?”

    Lục Khôn Đức cười cười, không còn lo lắng Lục Quân Cường không vui nữa, lôi kéo tay cậu: “Không giận đúng không? Hôm nay làm cháo gì đó? Thơm quá à…”

    Lục Quân Cường nâng cằm Lục Khôn Đức lên làm anh nhìn mình: “Cháo tổ yến, còn phải hầm thêm một giờ nữa… Không xụ mặt với anh anh liền lập tức quên, đúng không, hôm nay cho anh một cái giáo huấn, bằng không anh không ngoan…” Nói rồi cởi tạp dề ra tùy tay ném sang một bên…

    Lục Khôn Đức còn chưa kịp phản ứng đã bị Lục Quân Cường đẩy ngã lên bàn điều khiển cởi quần, Lục Khôn Đức vốn tưởng chuyện hôm nay đã qua đi, trở tay đẩy cánh tay cậu: “Em làm sao vậy? Không phải không giận sao…”

    Lục Quân Cường cười, hôn hôn sườn mặt Lục Khôn Đức, trầm giọng nói: “Không tức giận, nhưng cho anh cái giáo huấn, bằng không về sau không quản được…”

    Lục Khôn Đức dở khóc dở cười, cái gì kêu về sau không quản được, anh tự nhận là đã bị Lục Quân Cường quản lại nghe lời đó có được hay không.

    Một bàn tay Lục Quân Cường vói vào áo Lục Khôn Đức vỗ về chơi đùa, một bàn tay khác kéo một chân anh nâng lên đặt trên bàn điều khiển, cúi đầu ngậm lấy vành tai anh, nỉ non hỏi: “Như vậy đau chân không?”

    Lục Khôn Đức mặt đỏ hồng, nhỏ giọng nói: “Không… Không đau.”

    “Anh hai mềm dẻo thật là tốt.” Lục Quân Cường cười một cái, “Nào… Anh đã thấy Tiền Nhiều Hơn đi tiểu chưa, tự mình banh chân ra như vậy… Em thích anh giống như con chó đực nhỏ bị em chịch…”

    Lục Khôn Đức mặt đỏ bừng như sắp cháy, khó khăn đẩy tay Lục Quân Cường đè trên đùi anh, nói giọng khàn khàn: “Đừng… Anh không thích như vậy…”

    “Em thích.” Lục Quân Cường sủng ái ôm Lục Khôn Đức, cúi đầu hôn môi anh, “Đừng khóc…”

    Lục Khôn Đức không thể chịu nổi nhất là những lời tán tỉnh hạ lưu lộ liễu trên giường của Lục Quân Cường, toàn thân run rẩy, nhưng vẫn ngoan ngoãn tận lực nâng một chân lên, lập tức cảm nhận được nơi phía sau bại lộ ra ngoài không khí, nếp nhăn ở chỗ bí mật hơi hơi co rút lại.

    Lục Quân Cường hơi cúi đầu nhìn phía dưới của Lục Khôn Đức, Lục Khôn Đức kéo kéo cậu, nhỏ giọng cầu xin: “Đừng, đừng nhìn…”

    Lục Quân Cường mỉm cười hôn vành tai anh, cười nói: “Sao không cho em nhìn? Đẹp lắm nha…”

    Lục Khôn Đức ngẩng đầu hôn lên môi cậu, ngăn cản cậu nói ra những lời làm người đỏ mặt, Lục Quân Cường cười: “Được rồi, em không nói nữa, anh hai…”

    Một ngón tay Lục Quân Cường cắm vào trong thân thể Lục Khôn Đức nhẹ nhàng khuấy động, thuốc đêm qua nhét vào còn một chút, có thể dùng để bôi trơn, Lục Quân Cường lại duỗi ngón tay ra đi vào, sờ soạng đến chỗ đã rất quen thuộc kia, hơi hơi dùng sức ấn xuống…

    “A…” Lục Khôn Đức ngẩng đầu lên, dồn dập thở dốc, “Tiểu Quân… Anh sai rồi, đừng giỡn mà… Nhanh lên một chút.”

    “Ừm, làm anh ngay đây.” Lục Quân Cường rút ngón tay ra, xoa nắn phân thân vài cái liền tiến vào…

    Lục Khôn Đức theo không kịp tiết tấu của Lục Quân Cường, một chân nỗ lực duy trì trọng lượng của bản thân thừa nhận Lục Quân Cường va chạm, một chân khác bị Lục Quân Cường trừng phạt bắt nâng lên cao. Đây là lần đầu tiên Lục Khôn Đức và Lục Quân Cường ở phòng bếp làm tình, Lục Quân Cường so với ngày thường càng hưng phấn hươn, càng lúc càng dùng sức, Lục Khôn Đức suýt nữa bị Lục Quân Cường mang đến khoái cảm thật lớn khiến cho hôn mê.

    Lục Khôn Đức xoay tay lại ôm lấy cổ Lục Quân Cường, nhỏ giọng rên rỉ, đứt quãng nói lời âu yếm cầu xin, Lục Quân Cường cúi đầu khẽ hôn anh, trầm mặc dùng khoái cảm nhiều hơn đáp lại tình yêu anh không tự giác bày tỏ…

    Bên trong nồi cháo tản ra hương thơm mê người, hơi nước tràn ra nhẹ nhàng đụng vào nắp nồi phát ra âm thanh bục bục, cùng với tiếng rên rỉ ẩn nhẫn của Lục Khôn Đức quanh quẩn trong phòng bếp.

    Lục Quân Cường ôm Lục Khôn Đức nằm trên bàn điều khiển, bình phục hô hấp, cầm khăn lông nóng cẩn thận lau khô giữa hai chân Lục Khôn Đức, cười xấu xa nhìn anh còn đang thất thần, giơ tay nhẹ nhàng cọ cọ sườn mặt anh, nhỏ giọng nói: “Sao không nói lời nào? Thoải mái không?”

    Hô hấp Lục Khôn Đức mới vừa bình phục lại trở nên dồn dập, đôi mắt ướt át nhìn Lục Quân Cường, sau một lúc lâu nhỏ giọng nói: “Đói bụng… Cháo được chưa?”

    Lục Quân Cường bật cười, cậu còn đang lo lắng Lục Khôn Đức sẽ tức giận vì hôm nay chơi quá mức, lập tức cười hôn hôn anh, nhỏ giọng nói: “Anh hai thật đáng yêu… Đói bụng hả, đồ ăn đến ngay đây.”

    Nói xong liền đem hâm lại trứng ốp la đã lạnh, xoay người tắt lửa hầm cháo, múc cháo vào một cái tô nhỏ, cùng Lục Khôn Đức dọn bữa sáng lên trên bàn cơm, Lục Khôn Đức vùi đầu ăn, Lục Quân Cường nhìn anh một lúc lâu mới nói: “Em biết anh hai muốn giúp em, thay em chia sẻ… Nhưng anh như vậy em không vui, em chỉ hy vọng anh hai thanh nhàn bồi em, như vậy em có mệt cũng không cảm thấy vất vả, anh hiểu không?”

    Lục Khôn Đức ngẩng đầu bình tĩnh nhìn Lục Quân Cường, nhỏ giọng nói: “Anh biết, về sau nhất định sẽ nghe em, không khiến em thêm phiền.”

    Lục Quân Cường cười, nhẹ nhàng nhéo mặt anh: “Anh hai thực sự rất thích em… Ăn nhiều chút đi.”

    Lục Khôn Đức có hơi ngượng, chuyên tâm ăn cơm không nói lời nào. Một lần cọ xát nho nhỏ cứ như vậy qua đi, cả hai đều là toàn tâm toàn ý suy nghĩ vì đối phương, dù có là mâu thuẫn lớn cũng sẽ qua, không cần những lời dư thừa, chỉ cần một ánh mắt, hết thảy đều hiểu rõ trong lòng mà không nói ra.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi không từ thủ đoạn