Trọng sinh chi kim sắc hôn nhân – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi kim sắc hôn nhân

    Chương 1: Sống lại

    Lâm Ngọc Đồng bị một trận chuông di động đánh thức. Cậu đã một ngày một đêm chạy bản thảo, mặt trời lên núi mới đi ngủ, tính ra còn chưa ngủ được đến một giờ. Nếu không phải bởi vì giờ phút này tiếng chuông điện thoại đang điên cuồng vang lên, và đây là số điện thoại chỉ có vài người quan trọng biết được, cậu khẳng định sẽ trực tiếp tắt máy không nghe.

    “Alo? Ai vậy?”

    “Tôi là lão Dạ, Đồng Tử, sách mới của cậu làm sao thế hả? Hiện tại tin tức cậu đạo văn đang nổ ra rồi!”

    “Sao, cái gì?” Lâm Ngọc Đồng trầm mặc vài giây ngẳn ngủi rồi lập tức thanh tỉnh, “Anh bảo tôi đạo văn?”

    “Đúng, đạo văn, nhưng không phải là do tôi nói mà là có người khác đổ cho cậu! Cậu bây giờ nhanh lên mạng nhìn xem, xem xong thì mau chóng liên hệ lại với tôi!” Ngữ khí của biên tập Dạ Minh Trùng ở phía đầu kia điện thoại tràn ngập vội vã, giống như là hận không thể lập tức đánh qua đây, nói xong liền cúp máy.

    Lâm Ngọc Đồng dùng tốc độ nhanh nhất mở ra máy tính, lên diễn đàn nhìn qua. Quả nhiên, bài viết đổ cho cậu tội đạo văn đã được ghim lên đầu trang, hơn nữa lượng bình luận còn nhiều đến kinh người. Người viết bài dùng màu sắc khác biệt để đánh dấu tất cả những chỗ có văn phong, ngôn ngữ, miêu tả tương tự giữa hai bộ truyện, khiến cho người ta nhìn vào liền lập tức chú ý được. Những chỗ được đánh dấu quả thực là giống như y đúc, giống như là có người đã dùng ván khuôn để cố định chúng vậy.

    Nhưng điều này làm sao có thể?

    Sau khi xem xong bài viết ấy, Lâm Ngọc Đồng ngay lập tức gọi điện lại cho Dạ Minh Trùng, bắt buộc chính mình phải bình tĩnh lại, “Lão Dạ, tôi không biết chuyện này rốt cuộc là như thế nào, nhưng tôi tuyệt đối không đạo văn. Hơn nữa tôi có bằng chứng có thể chứng minh được tất cả đều là do tôi tự mình viết ra. Tôi đem cái này…” Dừng lại một chút, Lâm Đồng Ngọc đang mở ra file lưu trữ đột nhiên không lên tiếng.

    Nơi ban đầu được sử dụng để lưu trữ các tài liệu phác thảo bây giờ rỗng tuếch, ngay cả một sợi lông cũng không nhìn thấy.

    Dạ Minh Trùng cảm giác được dị thường, vội hỏi: “Đồng Tử, làm sao vậy?”

    Lâm Ngọc Đồng tự giễu cười cười nói: “Không có gì, tối nay tôi sẽ liên hệ lại với anh.”

    Nếu tới lúc này rồi mà cậu còn không nhận ra là có người cố ý muốn hại mình, vậy thì quả thật là cậu quá khờ. Thế nhưng cũng không lo, cho dù văn bản điện tử đã không còn, nhưng cậu vẫn có cái khác để chứng minh sự trong sạch của bản thân.

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ tới Dạ Minh Trùng ở bên kia đang sốt ruột, mặt cũng không rửa, vội vàng thu dọn đi ra ngoài tìm Trầm Quân. Trầm Quân là người yêu của cậu, đồng thời cũng là một nghệ sĩ, tuy không phải đặc biệt nổi tiếng nhưng cũng có một chút tiếng tăm. Trước kia bọn họ sống cùng nhau, sau đó lo lắng tới việc bị đám thợ săn ảnh gây phiền toái, hơn nữa gần nửa năm nay cậu luôn bề bộn với việc chạy bản thảo, Trầm Quân liền đề nghị bọn họ tạm tách ra một thời gian, cậu nghĩ khoảng thời gian này cũng không gặp nhau nhiều cho nên cũng đồng ý.

    Ở chỗ của Trầm Quân có một phần bản thảo của cậu, trong đó có cả phần bản thảo điện tử được lưu từ trước. Vốn phần bản thảo này vẫn luôn được cậu tự mình quản lý, nhưng có một lần cậu vô tình nói những bản thảo này tựa như những đứa con của mình, bởi vì chúng đều là do tự cậu sáng tác mà ra. Trầm Quân nghe xong liền lấy lấy đi toàn bộ số bản thảo này, hắn nói đó là những đứa con của cậu, vậy thì cũng là con cả hai, cho nên ai cũng có nghĩa vụ phải trông nom.

    Cuối cùng thì đó lại là một chuyện tốt.

    Lâm Ngọc Đồng mỉm cười đứng trước cửa nhà của Trầm Quân, cậu lấy ra chìa khóa phụ mở cửa. Cậu biết Trầm Quân không có nhà, bởi vì từ nửa tháng trước Trầm Quân đã nói với cậu rằng mình phải ra ngoài quay phim, có thể sẽ không về trong vòng một tháng.

    Thế nhưng sau khi mở cửa, hình ảnh ở trước mắt lại khiến Lâm Ngọc Đồng đóng băng tại chỗ.

    Trong phòng tổng cộng có năm người, hai nam ba nữ. Trầm Quân, mẹ của Trầm Quân, Tiếu Vi học cùng đại học với bọn họ, còn hai người nữa, dựa theo diện mạo cũng có thể dễ dàng nhận ra, tám chín mười phần chính là cha mẹ của Tiếu Vi.

    Người có vẻ như là cha của Tiếu Vi nhìn về phía này, “Vị này chính là?”

    Sắc mặt của Trầm Quân có chút khó coi, nhưng hắn không nói gì hết, mẹ hắn là Vu Diễm Thu liền nói ngay, “Đây là một người bà con xa thân thích của tôi, hôm nay có báo trước là sẽ tới, tôi lại quên mất việc này, thật là ngại quá.” Nói xong liền đứng dậy tiến đến giữ chặt Lâm Ngọc Đồng, “Tiểu Lâm, dì bên này có chút chuyện muốn nói với con, con trước tiên đi lên lầu với dì có được không?”
    Lâm Ngọc Đồng không nói chuyện cũng không di chuyển, ánh mắt của cậu dừng lại trên cái bụng đã cao lên của Tiếu Vi. Với bộ dạng ấy, hiển nhiên là đang mang thai.

    Tiếu Vi cúi đầu, không dám nói. Lâm Ngọc Đồng quay đầu nhìn về phía Trầm Quân, “Bọn họ sao lại ở đây?”

    Trầm Quân do dự một lát, trong mắt liền hiện ra một tia kiên định, “Tối nay anh sẽ nói với em sau, bây giờ em lên lầu cùng với mẹ của anh đi.”

    Lâm Ngọc Đồng kiềm nén sự nghi hoặc và không vui trong lòng mình, “Bản thảo của em ở đâu?”

    Trầm Quân nói đại khái vị trí, Lâm Ngọc Đồng cùng với Vu Diễm Thu đi vào trong thư phòng của Trầm Quân. Cửa thư phòng vừa đóng, Lâm Ngọc Đồng lại hỏi: “Dì à, những người bên ngoài vì sao lại đến đây?”

    Vu Diễm Thu trầm mặc trong chốc lát, sau đó mới nói: “Tiểu Lâm, những người bên ngoài đó… Cô bé tên Tiếu Vi kia, là của Quân Quân, là bạn gái của Quân Quân. Con bé đã mang thai 6 tháng, hiện giờ Quân Quân đang suy nghĩ đến việc cùng con bé kết hôn.” Vu Diễm Thu nói xong lại nhìn thấy sắc mặt xanh mét của Lâm Ngọc Đồng, vội vàng bắt lấy cổ tay của cậu, hoảng hốt nói: “Dì biết con thích Quân Quân, nhưng dì cầu xin con, Quân Quân có ngày hôm nay cũng không dễ dàng gì, nếu để cho người của Tiếu gia biết được chuyện của con và Quân Quân, vậy tiền đồ của nó không phải là sẽ bị hủy hay sao?”

    “Hủy hoại tiền đồ của hắn?” Lúc ở dưới tầng, cậu cũng đoán được Trầm Quân đã giấu diếm mình chuyện gì đó nhưng đến khi tận tai nghe thấy, Lâm Ngọc Đồng phát hiện bản thân mình căn bản là không thể trấn tĩnh nổi. Cậu nhìn về phía Vu Diễm Thu như không dám tin, “Dì, sao dì không nghĩ đến xem ai đã giúp hắn làm ra tiền đồ như bây giờ? Vào lúc dì bị bệnh hắn ra bên ngoài dốc sức làm việc, là ai đã chăm sóc dì? Vào lúc hắn muốn mở rộng các mối quan hệ, là ai đã đưa tiền cho hắn? Vậy mà bây giờ dì lại bảo rằng tôi đang hủy hoại tiền đồ của hắn? Lâm Ngọc Đồng tôi là kẻ hèn hạ đến vậy sao!” Lâm Ngọc Đồng lớn tiếng nói, “Đúng, là tôi hèn hạ, bằng không tại sao lại bỏ mặc gia đình mình rồi cùng bỏ trốn với hắn? Sẽ chẳng thể nào vào lúc người nhà cần tôi nhất thì tôi lại không thể giúp được họ! Tất cả là bởi vì ai?!”

    “Con chẳng lẽ định lấy chuyện gia đình con phá sản mà đổ tội là đầu Quân Quân? Tiểu Lâm, con quá vô lý rồi!”

    “Đúng, là tôi vô lý.” Nói đến đây Lâm Ngọc Đồng không khỏi day day huyệt thái dương, mơ hồ cảm giác được đầu óc có chút choáng váng, nhưng nụ cười tự giễu của cậu thì vẫn chẳng hề thay đổi, “Nếu đã bị nói là vô lý, tôi đây cần gì phải nói lý nữa?”

    “Con muốn đi đâu?” Vu Diễm Thu mãnh liệt nắm lấy cánh tay của Lâm Ngọc Đồng, “Con không thể ra ngoài đó!”

    “Buông ra!” Lâm Ngọc Đồng dùng sức trực tiếp đẩy người kia đến chỗ chiếc bàn trà. Ánh mắt Vu Diễm Thu nhìn về phía con dao gọt hoa quả, bà ta không cần suy nghĩ, trực tiếp cầm lấy con dao rồi phóng tới ngăn cản đường đi của Lâm Ngọc Đồng, “Tiểu Lâm, con, con nếu muốn đi ra ngoài, trừ phi giết chết dì! Bằng không, ai cũng đừng hòng hủy hoại tiền đồ của Quân Quân!”

    “Tôi cũng không dễ để người khác bắt nạt tới mức không dám động thủ với dì!” Lâm Ngọc Đồng nâng tay lên muốn đoạt lại con dao, không ngờ đến đối phương ngày thường sức lực yếu ớt vậy mà bây giờ lại tránh được động tác của cậu còn khiến cậu càng cách xa cửa hơn.

    Trong mắt của Vu Diễm Thu thoáng hiện lên sự điên cuồng do bị áp bức, bà ta gắt gao đem hướng con dao về phía chính mình, “Cậu bé ngoan ngoãn, con hãy bỏ qua cho Quân Quân của chúng ta đi, được chứ?”

    “Không thể được!” Lâm Ngọc Đồng bị chọc giận, càng ra sức lấy con dao, cuối cùng cũng đoạt được con dao lại. Nhưng trong nháy mắt lại phát sinh biến cố, không viết vì sao Thẩm Quân lại đi lên tầng, thấy trong tay cậu cầm con dao, không một chút do dự bước tới cho cậu một đấm!

    “Rầm Xoảng!”

    Lâm Ngọc Đồng xô vào chậu hoa trên cửa sổ khiến nó vỡ tan.

    Trầm Quân trong cơn giận dữ nhìn về phía cậu, “Cậu con mẹ nó dám lấy dao chĩa vào người mẹ tôi?!”

    Trái tim Lâm Ngọc Đồng giống như bị xé nát, đau đớn đến độ giọng nói cũng thay đổi, “Trầm Quân, Lâm Ngọc Đồng tôi ở trong lòng anh con mẹ nó là người như thế sao?!”

    “Tôi tận mắt nhìn thấy, còn có thể sai sao!”

    “Đúng, tận mắt nhìn thấy, còn có thể sai sao? Nếu như vậy, anh cho tôi biết, chuyện đạo văn có phải là anh đã tìm người để làm ra hay không?” Dám gạt cậu chuyện hắn sắp làm cha, vậy thì còn có chuyện gì hắn không dám làm? Chuyện bản thảo của cậu bị mất cùng việc cậu bị tố đạo văn khẳng định có liên quan đến Trầm Quân!

    “Đúng thế thì sao? Tôi vất vả mong chờ Lâm gia các người phá sản, cậu nghĩ rằng tôi còn có thể cho cậu cơ hội chuyển mình?”

    “Đm cả nhà anh thằng khốn Trầm Quân!” Lâm Ngọc Đồng bổ nhào tới túm lấy cổ áo của Trầm Quân, “Những lời này của anh là có ý tứ gì?”

    “Lâm Ngọc Đồng, tôi nói cho cậu biết tôi chịu đựng cậu đủ rồi! Xuất thân tốt là hay sao? Cậu không phải chỉ là giúp tôi vào lúc tôi đang khó khăn thôi sao? Cậu lại còn cần phải khiến toàn bộ thế giới này đều biết Trầm Quân tôi thiếu nợ phải sử dụng tiền của cậu sao?! Cậu làm tôi mất mặt như vậy có phải cảm thấy rất vẻ vang hay không, hả?!”

    “Con mẹ nó anh bớt ngậm máu phun người đi! Tôi vào lúc nào làm như thế!”

    “Có làm hay không thì trong lòng cậu là rõ ràng nhất!”

    “Anh!” Mặt của Lâm Ngọc Đồng sa sầm lại nhìn về phía người vừa đang đứng ở cửa, “Là bởi vì cô ta có đúng không? Chuyện của chúng ta, ngoại trừ mẹ anh biết thì chỉ còn có cô ta! Mẹ của anh không nói ra ngoài, thì ngoài cô ta làm gì còn ai khác?”

    “Cậu đừng có đem trách nhiệm đổ hết lên đầu người khác! Rõ ràng là chính cậu tự nói ra! Hơn nữa Tiểu Vi đang mang bầu đứa con của tôi, cô ấy lấy lý do gì để gây ra bất lợi cho tôi? Thay vào đó chỉ có cậu là muốn giữ tôi trong lòng bàn tay, muốn tôi phải nghe lời cậu…”

    “Bốp!” Lâm Ngọc Đồng vung một quyền xuống mặt Trầm Quân. Tiếu Vi hét lên một tiếng, vội vàng tiến đến chắn trước mặt của Trầm Quân, “Lâm Ngọc Đồng! Nếu cậu muốn đánh thì đánh tôi đây này, không được đánh anh ấy! Là do tôi quyến rũ anh ấy trước!”

    “Cô tránh ra cho tôi!” Lâm Ngọc Đồng đẩy Tiếu Vi ra, hung hăng cầm lấy bình hoa ở bên cạnh mà đập vào đầu hắn. Trên đầu của Trầm Quân tức thì xuất hiện một vết rách dài, máu theo đó chảy xuống khiến trước mắt hắn trở nên mơ hồ. Lâm Ngọc Đồng cũng không cho hắn có thời gian để thở, cậu tựa như một dã thú đang nổi cơn điên, một tay giữ lấy Trầm Quân muốn đánh hắn ta đến chết.

    Trầm Quân vừa nhìn thấy Lâm Ngọc Đồng đẩy Tiếu Vi ra, đem toàn bộ sức lực, mạnh mẽ ném Lâm Ngọc Đồng xuống mặt đất, nhưng Lâm Ngọc Đồng giống như không hề biết đau, đứng lên sau đó lại tiếp tục nhào đến cắn xé với hắn ta.

    Lâm Ngọc Đồng giống như bị máu tươi kia kích thích, khao khát có một điều gì đấy có thể giúp cậu thoát ra khỏi hoàn cảnh khốn khổ này.

    Tám năm, cậu đã từng nghĩ tới, trải qua thất niên chi dương (*), trái tim của Trầm Quân đã sớm đưa ra quyết định, cũng không nghĩ đến kết cục lại thành ra thế này.

    (*) THẤT NIÊN CHI DƯƠNG: ĐÔI LỨA YÊU NHAU NẾU VƯỢT QUA NGƯỠNG 7 NĂM THÌ COI NHƯ BÁCH NIÊN GIAI LÃO, BÊN NHAU TRỌN ĐỜI, BẰNG KHÔNG THÌ XA NHAU VĨNH VIỄN, MUÔN THUỞ KHÔNG THỂ TÁI HỢP.

    Trầm Quân lúc đầu còn có thể đối phó được một vài đòn đánh của cậu, nhưng sau đó vì mất máu nhiều mà dần dần không thể chống đỡ nổi được nữa. Tiếu Vi chạy lại muốn kéo Lâm Ngọc Đồng, khi nhìn thấy Trầm Quân bị đánh đến hai mắt trắng dã thì cô ta cũng bị dọa sợ không hề nhẹ. Trong trí nhớ của cô ta, Lâm Ngọc Đồng luôn mang theo một nụ cười tựa như ánh dương, cho nên cô ta chưa từng nghĩ tới có một ngày người này cũng giống như ma quỷ vậy.

    ” Lâm Ngọc Đồng đừng đánh nữa! Cậu cứ như vậy sẽ đánh chết anh ấy mất!” Tiếu Vi bất chấp mình đang mang bầu, vội vàng chạy đến ngăn cản.

    “Đúng vậy đó Tiểu Lâm, chẳng lẽ con muốn mình phải ngồi tù sao?!” Vu Diễm Thu cũng dùng sức kéo Lâm Ngọc Đồng ra.

    Thế nhưng Lâm Ngọc Đồng không thể nào dừng lại được, nắm đấm của cậu vẫn cứ rơi xuống mặt Trầm Quân, mồ hôi của cậu nhỏ giọt rơi xuống giữa vũng máu đỏ tươi, tạo thành một hình ảnh thật quỷ dị, hình ảnh kia làm mắt cậu đau đớn, tâm can cũng trở nên đau đớn. Nếu không phải vì giúp đỡ cho Trầm Quân phát triển sự nghiệp mà tiêu hết tiền tiết kiệm, sẽ làm sao có chuyện khi gia đình xảy ra vấn đề mà cậu lại không thể giúp đỡ được? Mỗi ngày trôi qua cậu đều tự trách bản thân, thế nhưng cuối cùng Trầm Quân Lại báo đáp sự tin tưởng của cậu như thế này sao?

    Đều tại Trầm Quân! Không, đều là tại cậu, là vì cậu bị mù rồi mới đi coi trọng cái tên không bằng súc vật này!

    Lâm Ngọc Đồng chẳng còn định hướng nổi điều gì nữa, cậu xuống tay càng ngày càng nặng, càng ngày càng nặng…

    Tiếu Vi cuối cùng cũng không thể nhìn nổi nữa, Trầm Quân hoàn toàn bị vây ở thế yếu khiến cô nhìn không nhịn được mà cuống cuồng lo lắng. Vừa đúng lúc cô ta nhìn thấy trên mặt đất có cái gì đó phản quang, cô ta liền nhoáng đến sau đó phát hiện ra một con dao gọt hoa quả. Ma xui quỷ khiến thế nào cô ta cầm con dao lên, rồi dùng hết sức đâm vào phía sau lưng của Lâm Ngọc Đồng!

    “A!” Lâm Ngọc Đồng bị đau phải dừng lại động tác, dùng hết toàn bộ khí lực của mình mà hung hăng đẩy Tiếu Vi ra. Tiếu Vi bị đẩy lùi lại mấy bước rồi va phải hàng rào bảo vệ, sợ tới mức thở hổn hển. Lâm Ngọc Đồng đột nhiên cả kinh, nhìn thấy Tiếu Vi được hàng rào bảo vệ đỡ lại thì mới thở phào. Không ngờ giây tiếp theo, hàng rào bảo vệ đó còn chưa được hoàn thiện kia bị đổ về phía sau, cả cơ thể nặng nề của Tiếu Vi bị mất thăng bằng, cũng rất nhanh chóng bị rơi xuống!

    “Aaaaaaa!!!”

    “Tiểu…” Vu Diễm Thu còn chưa kịp nói xong lời nào đã đột nhiên ngất xỉu.

    “Thằng điên Lâm Ngọc Đồng!” Trầm Quân hoàn toàn phát hỏa, mất đi vị hôn thê cùng đứa con khiến hắn quên đi thế nào gọi là giữ bình tĩnh. Hắn đứng dậy, ngay cả di chuyển cũng khó khăn thế nhưng lại dùng hết sức đẩy Lâm Ngọc Đồng về phía hàng rào bảo vệ. Lâm Ngọc Đồng dĩ nhiên cũng chẳng còn sức lực để phản kháng, nhưng chỉ trong một tích tắc trước khi ngã xuống, cậu đột nhiên túm lấy vạt áo của Trầm Quân!

    “Ầm!”

    Âm thanh nặng nề mà rõ ràng vang lên truyền thẳng vào trong tai, nhưng cái đau đớn trong dự đoán lại không hề truyền tới.

    Lâm Ngọc Đồng đột ngột mở mắt ra, sau đó cậu phát hiện ra ngay ở phía đối diện, có hai người, không nói gì hết đang trừng mắt nhìn mình.

    Chương 2: Bạn cùng phòng

    “Lâm tử, tôi nói này sao cậu không tính xem thế nào mà trải luôn chăn nệm xuống đất ngủ ấy. Cậu nhìn cậu đi ngủ ba ngày thì đến hai lần bị đập đầu xuống đất. Ngộ nhỡ có ngày bị ngã đến hỏng đầu luôn thì làm sao? Ngày trước là giường tầng dưới thì còn đỡ, bây giờ giường không có tầng dưới, mà cái giường tầng trên thì lại quá cao.”

    “Đúng vậy, tôi đã nhìn thấy nhiều người thích đấm đá trong khi ngủ, nhưng cũng chưa thấy người nào đánh đấm hăng như cậu, ngay cả tấm chắn bảo vệ cũng chẳng ngăn nỏi cậu. Cậu nói chút xem từ lúc mà chúng ta đổi sang phòng ngủ mới, cậu rơi xuống đất mất lần rồi?”

    “Tôi…” Lâm Ngọc Đồng cảm thấy dường như cổ họng mình bị nghẹn lại. Cậu ngẩng đầu lên, yên lặng nhìn nhìn hai người bạn học cùng đại học với mình đang ngồi trên giường.

    Đây là đang nằm mơ?

    Cậu không phải là đã rơi từ tầng chín xuống rồi hay sao? Tại sao lại gặp phải tình huống như thế này? Phòng ngủ này, rõ ràng là phòng ngủ mà bọn họ được đổi sau khi khai giảng năm ba đại học. Ở hai năm đầu đại học bọn họ vẫn luôn ở phòng ngủ tám người, cậu ngủ ở giường tầng dưới. Đến khi lên năm ba đại học, sinh viên được nhà trường chuẩn bị kí túc xá mới tốt hơn, thế là họ cùng nhau dọn sang đây. Bên này không có giường tầng dưới vì bên dưới là bàn học và tủ quần áo, cho nên cậu chỉ có thể ngủ ở giường tầng trên.

    Rõ ràng đây không phải lần đầu tiên cậu rớt giường, vậy rốt cuộc bây giờ là khoảng thời gian nào?

    Lâm Ngọc Đồng chậm chạp đứng dậy, theo bản năng vỗ vỗ cái chăn đang cầm trên tay, sau đó im lặng nhìn về phía Hướng Thừa Thiên cùng Long Nhạc. Cả hai bạn họ đều là bạn đại học của cậu, họ ở chung phòng kí túc suốt gần ba năm, cậu không thể không nhớ rõ.

    “Lâm Tử, cậu không phải đập đầu xuống đất đến phát ngu rồi đấy chứ?” Long Nhạc giống hệt một con khỉ nhảy từ trên giường xuống, sau khi sờ sờ trán của Lâm Ngọc Đồng, cậu ta giơ hai ngón tay trước mặt cậu, “Cậu nói đi, là mấy đây?”

    “Cậu biến đi.” Lâm Ngọc Đồng phủi hai ngón tay của Long Nhạc, rồi đặt mông mình ngồi xuống ghế. Giờ phút này đối diện với ánh mắt cậu là bàn học của Long Nhạc, trên mặt bàn còn có chiếc máy tính xách tay đang mở, mà trên đó chứng minh rằng cậu khi cậu rơi xuống lầu đã quay trở lại tám năm trước.

    “Lâm tử, cậu không sao chứ?” Hướng Thừa Thiên so với Long Nhạc thì chững chạc hơn, cậu ta vừa thấy vẻ mặt của Lâm Ngọc Đồng có chút kì quái thì liền bỏ sách vở trên tay ra rồi cũng nhảy xuống, nói: “Nếu thực sự cảm thấy không thoải mái thì phải nhanh nói ra, bây giờ cũng không có việc gì, dành chút thời gian đến bệnh viện kiểm tra xem.”

    “Không sao, chỉ là có chút, có chút ngủ không đủ nên chóng mặt, sẽ nhanh đỡ thôi ấy mà.” Lâm Ngọc Đồng nói xong liền đi về giường của mình tìm kiếm, quả nhiên là tìm thấy được chiếc điện thoại di động cổ lỗ từng dùng trước đây.

    Vậy nghĩa là cậu đã thực sự quay trở lại tám năm trước?!

    Khoảng thời gian kế đó Lâm Ngọc Đồng có chút hoảng hốt, vì xác định thực sự mình không phải đang nằm mơ. Cậu đã nhìn khắp nơi, cố gắng tìm bằng chứng cho thấy rằng mình có thể là đang mơ. Nhưng sự thật chứng minh, bất cứ chỗ nào cũng đều giống hệt tám năm trước, không hề có chút sơ hở nào. Ngay cả trên internet cũng thế, cậu thử tìm tên của một số đại minh tinh danh tiếng lẫy lừng cũng không tìm thấy. Hơn nữa bút danh “Tán sài đồng tử” mà cậu đã dùng mấy năm hiện tại vẫn chưa nhiều người biết đến.

    Đây thực sự là… ngã xuống lầu, bị đánh đến trở về nguyên hình khiến người ta phát sầu mà.

    Cả buổi trưa Lâm Ngọc Đồng không nói lời nào, cậu không muốn nói điều gì đó quá kì lạ khiến các bạn của mình lo lắng. Vì thế cậu dùng phần lớn thời gian để suy nghĩ về những vấn đề của riêng mình đã phát sinh trong khoảng thời gian này.

    Một năm này đối với cậu hay thậm chí là cả Lâm gia mà nói chính là một năm vô cùng quan trọng. Vào cuối năm, cậu ngả bài chuyện mình yêu Trầm Quân cùng với gia đình, lại bị cả nhà phản đối vậy là dứt khoát bỏ trốn cùng với Trầm Quân, ngay cả việc bỏ học cũng dám làm để theo Trầm Quân lên thành phố phát triển sự nghiệp diễn xuất. Đây tuyệt đối chẳng phải điểm khởi đầu tốt đẹp gì, mà cậu bắt buộc phải thay đổi điểm này. Nhưng điều quan trọng nhất bây giờ chính là lấy bút danh của bản thân đi kí kết hợp đồng, cùng với đó phải nghĩ cách để giải quyết vấn đề trong nhà. Ba của cậu giữa năm tiếp nhận một hạng mục, đó là sửa sang lại một tòa nhà cũ của bệnh viện đa khoa lớn nhất khu vực cùng với đó là nhận xây mới một số tòa nhà. Mà cũng vì chính hạng mục này mà Lâm gia bọn họ ngã ngựa, từ đó phát sinh ra vô số vấn đề.
    Lâm Ngọc Đồng đang do dự không biết làm thế nào mới có thể nhanh chóng giả quyết được những phiền toái này, bởi vì ngay năm sau, Lâm gia bởi vì một kẻ tiểu nhân gây ra chút khó dễ mà từ đó tài chính gặp vấn đề. Cậu viết tiểu thuyết tuy là có lợi nhuận, nhưng việc này dù sao cũng là quá trình cần thời gian dài.

    Nghĩ đến một đời trước, bản thân cậu rất lâu sau mới biết được trong nhà xảy ra vấn đề, vào thời điểm muốn giúp đỡ gia đình nhưng lại bất lực vì trong tay chẳng còn bao nhiêu tiền, cậu liền cảm thấy trong lòng nổi lên từng đợt hoảng hốt.

    Hướng Thừa Thiên lúc này đã đóng gói xong hành lý, nói: “Tôi còn phải đi để kịp chuyến xe lửa. Bài ghi chép của lão tam tôi để ở trên bàn, chốc nữa cậu ấy về thì hai người nói giúp tôi một tiếng. Bảy ngày sau gặp lại nhé.”

    Long Nhạc nói: “Mẹ của tôi sắp tới đón rồi. Được rồi cậu cứ đi trước đi, dù sao thì chắc chắn cũng chả mất được.”

    Trong bốn người phòng 602, chỉ có Long Nhạc cùng với Lâm Ngọc Đồng là người địa phương, Hướng Thừa Thiên và Hoa Ngọc Bách đều ở cách trường rất xa, bình thường đều ngồi xe lửa bảy, tám tiếng mới có thể về đến nhà.

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Phải đến tối nay tôi mới về, để tôi nói với cậu ấy là được.”

    Hướng Thừa Thiên đi rồi, trong phong ngủ liền chỉ còn lại Lâm Ngọc Đồng và Long Nhạc. Một bên, Long Nhạc vừa ăn chocolate vừa lắc chân, “Lâm tử, ngày quốc khánh cậu tính làm gì chưa? Nếu không có việc gì thì đi làng du lịch câu cá với tôi, tôi có hẹn với mấy người bạn rồi, chắc là sẽ náo nhiệt lắm.”

    Lâm Ngọc Đồng đang suy nghĩ có về nhà hay không.

    Long Nhạc thấy cậu không nói lời nào, nhìn thoáng qua cửa, cố gắng đè thấp giọng: “Cậu không phải là lại muốn đi tìm Trầm Quân đấy chứ?”

    Theo như sự phát triển của đời trước, vào thời điểm này Lâm Ngọc Đồng đã bắt đầu yêu Trầm Quân. Tuy rằng còn chưa có ai biết, nhưng những người bạn cùng phòng của cậu thì có biết cậu rất gần gũi với Trầm Quân.

    Lúc này Trầm Quân còn chưa thôi học nhưng cũng đã ký hợp đồng với một công ty giải trí, hơn còn thường xuyên trốn học để tham gia một vài cuộc phỏng vấn. Mà hiện tại hẳn là hắn đang ở…

    Hơn nửa ngày Lâm Ngọc Đồng mới nhớ ra được, hẳn là bây giờ hắn đang ở bên ngoài quay một bộ phim truyền hình. Trầm Quân ở trong bộ phim này chỉ có 5 hoặc 6 cảnh diễn, mà cậu của đời trước giống như một thằng ngốc đem toàn bộ ngày nghỉ quốc khách của mình để làm tiểu trợ lý cho Trầm Quân.

    Long Nhạc nói: ” Lâm tử, vì chúng ta giống như anh em ruột thịt tôi mới nói, cậu cũng đừng trách tôi lắm mồm, tôi cảm thấy kỳ thực cậu cùng Trầm Quân không thích hợp để làm bằng hữu đâu. Cậu không biết chứ, lúc mà cậu không ở đây, cậu ta đối với tôi cũng khá là vồn vã, nhưng đối với Thừa Thiên và Ngọc Bách lại rất lạnh nhạt, cảm giác như là đang cố gắng nịnh nọt vậy. Ai, tôi dù sao cũng là người luôn nói thẳng, còn nếu như cậu cảm thấy tôi nói như vậy là sai thì cứ coi như tôi chưa nói gì hết.”

    Lâm Ngọc Đồng cười cười, “Không sao, tôi biết cậu nói thế vì cậu thực lòng coi tôi là bạn bè thân thiết, cảm ơn cậu. Còn có, nghỉ lễ này chắc tôi không đi ra ngoài, tôi phải về nhà thăm cha mẹ, từ lúc nhập học đến giờ tôi chưa về thăm họ lần nào, nếu còn không về nữa chắc họ lên tận trường mà bắt tôi về mất.”

    Long Nhạc cười hì hì quăng cho Lâm Ngọc Đồng một thanh chocolate, “Vậy cũng được, nếu mà không có việc gì thì cứ gọi cho tôi.”

    Một giờ sau khi Long Nhạc đi thì Hoa Ngọc Bách mới trở về. Lâm Ngọc Đồng nhìn người bạn học giản dị này, “Tiểu Long và Thừa Thiên đều về nhà rồi, cậu có về không?”

    Hoa Ngọc Bách đi làm gia sư cho người ta, cũng tiết kiệm được một chút tiền, nhưng nghĩ tới lộ phí thì quyết định không trở về nhà nữa, “Tôi định chờ đến năm mới rồi về, nếu không sẽ phải tốn rất nhiều tiền, lại nói công việc trong nhà tôi chắc cũng đã xong hết rồi, dù giờ có về cũng chẳng giúp được gì, còn không bằng luôn đây cho xong. Đúng rồi, mà sao cậu còn chưa về?”

    Lâm Ngọc Đồng tự giải thích trong lòng, là tôi đang chờ cậu đó. Cậu chỉ cho Hoa Ngọc Bách bài ghi chép ở trên bàn, “Thừa Thiên dùng xong rồi, bảo chúng tôi nói với cậu một tiếng. Mà nếu như cậu không trở về nhà thì về nhà tôi đi. Tôi đang lo về nhà sẽ lại bị ba kéo đi chơi cờ, với khả năng bình bình của tôi thì đã phải hầu hạ ba tôi chơi cờ lại còn bị mắng nữa. Cậu không giống tôi, khẳng định là cậu có thể giúp tôi rửa sạch nỗi nhục này.

    Lâm Ngọc Đồng từ đầu đến cuối đều nhớ rõ, ở đời trước khi mà cậu biết trong nhà gặp khủng hoảng tài chính, cậu đi khắp nơi vay tiền, chính người bạn học này lúc ấy cũng rất khó khăn, thế nhưng vẫn đem những đồng tiền mình nhọc nhằn kiếm được cho cậu vay. Cho dù số tiền ấy là ít hay nhiều, tấm lòng ấy vẫn thật đáng quý.

    Hoa Ngọc Bách là một học sinh giỏi xuất sắc, nhưng mà điều kiện của gia đình lại rất kém. Ở phía dưới cậu ấy còn có một em trai vẫn đang đi học và một em gái ở nhà. Hàng năm cậu ấy không phải chỉ lo tiền học phí mà còn lo đến sinh hoạt phí của chính mình, còn phải thường tiếp tế về cho gia đình, quả thật là vô cùng khó khăn. Lâm Ngọc Đồng cũng không có ý gì khác, chỉ là muốn giúp cho Hoa Ngọc Bách tiết kiệm được một chút thôi.

    Hoa Ngọc Bách là một người tinh ý, suy nghĩ một chút liền hiểu ý của Lâm Ngọc Đồng, thật thà nói: “Như vậy có thể được không? Cậu mời tôi tới làm khách, nếu mà tôi lại chơi thắng ba của cậu, như thế có vẻ không tốt đâu?”

    Lâm Ngọc Đồng mở balo ra bắt đầu dọn đồ, “Có lời của cậu thế là tôi yên tâm rồi, nhanh lên, mau thu dọn đồ đạc đi.”

    Hoa Ngọc Bách nghĩ dù sao bọn nhỏ mà cậu làm gia sư trong khoảng thời gian này cũng đều đi du lịch hết vậy nên cũng đóng gói một chút quần áo, theo sau Lâm Ngọc Đồng trở về Lâm gia.

    Lâm gia sống trong một căn biệt thự tách biệt có từ lâu đời, ở thành phố B tuy rằng không được coi là nổi tiếng nhưng cũng là danh giá. Khi ở trên đường Lâm Ngọc Đồng giới thiệu: “Ông nội và bà nội tôi không ở đây, trong nhà chỉ có ba mẹ và em trai, tôi còn có một em gái nhưng nó hiện giờ đang đi du học. Dù sao thì mọi người trong nhà tôi cũng dễ nói chuyện, cậu đừng khách sáo, cứ coi như ở nhà mình là được.”

    Hoa Ngọc Bách và Lâm Ngọc Đồng là bạn học hơn hai năm, biết cậu là người thế nào, cũng chẳng cần khách sáo với cậu, chỉ là tưởng tượng đến việc gặp mặt ba mẹ của bạn học thì vẫn có chút khẩn trương.

    Lâm Ngọc Đồng xuống xe rồi nói cậu ấy: “Cậu cũng không phải là người yêu tôi, cậu hồi hộp cái gì?”

    Hoa Ngọc Bách nhỏ giọng nói: “Nhưng đây là lần đầu tiên tôi đến nhà của bạn học.”

    Lâm Ngọc Đồng cười nói: “Hoan nghênh cậu đến nhà, về sau cậu hoàn toàn có thể thường xuyên tới chơi.”

    Ngay vào thời điểm khi cổng chính mở ra, quản gia nói vọng vào trong rằng cậu chủ đã trở về, còn đưa về một người bạn. Lúc ấy Lâm Ngọc Đồng cảm thấy điều mình làm là hoàn toàn đúng, thế nhưng đến khi vào trong rồi cậu mới phát hiện ra rằng quyết định của mình có hơi vội vàng. Vì khi cậu nhìn thấy một người tướng mạo rất dễ nhìn đang ngồi trong phòng khách thì đột nhiên nhớ ra, trong một năm này có hai sự kiện, một là cậu thẳng thắn nói ra chuyện của mình với Trầm Quân, hai là gia đình cậu nhận một hạng mục đầu tư không tốt, thế nhưng vẫn còn có một chuyện mà nhiều năm qua cậu vẫn không tài nào lý giải nổi. Đó là có người đã tìm đến ba cậu bàn đến chuyện muốn cùng cậu kết hôn.

    Chương 3: Trêu ghẹo

    Người này tên là Triển Dực Phi, là đại thiếu gia của Triển gia tại thành phố B. Nếu như ở đây Lâm gia được coi là có chút tài phú, thì Triển gia đích thị là cự phú (*). Lại nói, Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng cũng không tính là thân quen, cho nên cậu vẫn không hiểu vì sao Triển Dực Phi lại muốn kết hôn cùng với mình. Với địa vị cao như Triển gia, người chủ động tìm đến kết hôn không phải là xếp thành hàng dài sao?

    (*) cự phú: ý chỉ khoản tài sản kếch xù.

    Lâm Chi Tùng cũng nghĩ như vậy, vì vậy ông cũng không đáp ứng ngay mà thay vào đó là muốn hỏi ý kiến của con trai mình trước, nhưng cũng không nghĩ đến vào ngay lúc này, trước mặt người muốn hỏi cưới, thì con trai mình lại trở về nhà.

    Lâm Ngọc Đồng chỉ chỉ Hoa Ngọc Bách, “Cha, mẹ, đây là bạn học của con, Hoa Ngọc Bách. Kỳ nghỉ lễ này cậu ấy không về nhà nên con mời cậu ấy đến nhà mình chơi vài ngày.”

    Vợ chồng Lâm Chi Tùng đều là những người rất nhiệt tình, Lâm Chi Tùng gật gật đầu nói: “Là tiểu Hoa phải không? Hoan nghênh hoan nghênh, vậy Đồng Đồng con trước tiên mau đưa bạn lên lầu cất đồ đạc đi, đừng đứng ở cửa mãi thế.” Nói xong ông nhìn về phía Triển Dực Phi, “Triển phó tổng, chuyện này tôi sẽ hỏi xem ý của thằng bé thế nào, nếu có kết quả sẽ liên hệ lại với cậu sau.”

    Triển Dực Phi thấy Lâm gia có khách, cũng biết không tiện ở lại lâu, đứng dậy nói: “Làm phiền ngài rồi Lâm tiên sinh, vãn bối cáo từ.”

    Lâm Ngọc Đồng lên đến một nửa cầu thang thì dừng lại, xoay người nhìn xuống, vừa vặn nhìn thấy bộ dáng của Triển Dực Phi đang ở cửa đổi giày, không khỏi cảm thấy tim loạn nhịp trong chốc lát. Ở đời trước, ba từng đề cập với cậu về chuyện Triển Dực Phi muốn cùng cậu kết hôn, nhưng cậu ngay lập tức liền cự tuyệt, ngay cả nguyên nhân cũng không hỏi rõ ràng.

    Trên thực tế, bất kể là ở phương diện nào thì điều kiện của Triển Dực Phi đều xuất sắc hơn Trầm Quân rất nhiều. Học thức, xuất thân, tướng mạo, địa vị xã hội, cho dù là cả dáng người, nếu buộc phải so sánh thì đều hơn Trầm Quân gấp bội, đáng tiếc lúc ấy cậu chỉ một mực muốn nhào vào lòng Trầm Quân, những cái khác đều không chú ý đến.

    Có lẽ Triển Dực Phi cảm thấy có người đang nhìn mình, sau khi đi giày xong không khỏi quay đầu nhìn lại. Ánh mắt và Lâm Ngọc Đồng gặp nhau, Lâm Ngọc Đồng gật gật đầu cười với anh, còn Triển Dực Phi thì lẳng lặng nhìn cậu hồi lâu.

    Mãi cho đến khi Lâm Ngọc Đồng tiếp tục đi lên lầu, Triển Dực Phi mới thu hồi ánh mắt.

    Hoa Ngọc Bách cũng thấy Triển Dực Phi, có thể vì ánh mắt của Triển Dực Phi rất rõ ràng, làm cho một người không thích huyên náo lại thành thật như cậu đây cũng không nhịn được trêu chọc, hướng về phía Lâm Ngọc Đồng nói, “Lâm tử, cậu nói xem có phải tôi đến đây không đúng thời điểm không?”

    Lâm Ngọc Đồng vỗ vỗ vai cậu bạn, “Đừng nghĩ nhiều, mau đi rửa tay còn chuẩn bị ăn cơm.”

    Lâm Chi Tùng cùng Trần Tố Trữ đều là những người vô cùng hòa nhã dễ gần, nên không khí trong bữa cơm cũng rất hòa hợp. Đặc biệt là em trai của Lâm Ngọc Đồng – Lâm Ngọc Phi biết được Hoa Ngọc Bách là học bá, mới ăn cơm được một nửa thì liền kéo ghế tới bên cạnh Hoa Ngọc Bách, chân chó (*) mà nói: “Hoa ca, anh nhất định phải cứu em. Em có hàng đống đề, hỏi thầy cô thì ai cũng chê em phiền. anh ngàn vạn lần, ngàn vạn lần phải giúp em với.”

    (*) chân chó: nịnh nọt, lấy lòng

    Hoa Ngọc Bách thụ sủng nhược kinh (**), nhưng là người hiền lành nên gặp loại vấn đề này cậu cũng không cự tuyệt, vì thế hào phóng gật đầu nói: “Được thôi, miễn là anh có thể giúp được, em cũng không cần khách khí.”

    (**) thụ sủng nhược kinh: được yêu quý mà hoảng hốt.

    Đũa của Lâm Ngọc Phi ngay lập tức tung bay, gắp cho Hoa Ngọc Bách một bát đầy đồ ăn, có lúc gắp nhanh đến mức rơi cả ra bàn.

    Buổi tối, Hoa Ngọc Bách ngủ ở căn phòng khách ngay sát bên Lâm Ngọc Đồng, tắm rửa xong thì đi ngủ rất sớm, đó là điển hình của một người ngủ sớm dậy sớm, khác xa Lâm Ngọc Đồng. Lâm Ngọc Đồng không ngủ được, châm một điếu thuốc rồi mang xuống quầy bar dưới nhà để hút, thuận tiện rót luôn cho mình một ly nước. Không bao lâu sau, tiếng thông báo tin nhắn điện thoại vang lên, là Trầm Quân.

    —– Lâm tử, phim của anh gần quay xong rồi, có thể hai ngày nữa sẽ trở về, em cũng đừng tới tìm anh.

    Lâm Ngọc Đồng đọc xong thì trực tiếp bỏ điện thoại qua một bên, không nhắn lại. Cậu bất ngờ nhớ đến, cậu ngã từ trên tầng ngã xuống rồi sống lại, vậy Trầm Quân đâu? Ở đời trước thì vào lúc này cậu đã đến chỗ của Trầm Quân nên tin nhắn này không tồn tại, vậy đời này thì sao? Trầm Quân gửi tin nhắn như vậy đến là có ý gì?

    Lâm Ngọc Đồng rơi vào trầm mặc, không ngờ một lúc sau lại nhận được tin nhắn, hiển thị một dãy số lạ.

    —– Đã ngủ chưa?

    Nếu là ngày trước, loại tin nhắn này sẽ bị Lâm Ngọc Đồng xóa ngay lập tức, bởi vì tám chín phần không phải tin nhắn nhầm thì chính là lừa đảo. Nhưng đột nhiên gặp phải loại chuyện như “Sống lại” này thì cũng không thể sử dụng lẽ thường để lý giải mọi thứ được nữa. Cũng có thể là ai đó không ngủ được nên muốn tìm người tâm sự, Lâm Ngọc Đồng chăm chú nhìn tin nhắn ấy hồi lâu, cho đến khi ba của cậu từ trên lầu chậm rãi đi xuống.

    Lâm Chi Tùng đã thay áo ngủ, áo ngủ màu vàng nhạt, hoạ tiết kẻ caro có lót bằng vải bông càng làm ông ôn nhuận như ngọc, dáng người cao ngất, trên khuôn mặt luôn mang theo nét cười bình đạm giống như Lâm Ngọc Đồng, lúc này càng nhìn càng thấy tao nhã mà lại mang đến cho người ta một cảm giác bình dị, gần gũi.

    Lâm Ngọc Đồng thấy bộ dáng tinh thần của ba mình như vậy thì mỉm cười. Lúc này công ty của Lâm gia vẫn phát triển ổn định, thân thể của ba cũng không tệ, không giống tám năm sau, vì tình hình công ty chuyển biến tệ mà bị lao lực quá độ phải nằm liệt giường, rõ ràng chỉ mới hơn 50 tuổi mà cả đầu đều bạc trắng.

    “Ba, sao ba còn chưa nghỉ?” Ánh mắt Lâm Ngọc Đồng lẳng lặng nhìn ba mình đi xuống cho đến tận khi ông ngồi xuống cạnh cậu.

    “Con cũng chưa ngủ sao?” Lâm Chi Tùng ngồi bên cạnh con trai, “Tiểu tử này, từ lúc khai giảng đến giờ lâu như vậy mới về nhà một lần, có phải sợ ba lôi kéo con vào chơi cờ hay không hả?”

    “Thật sự là có một chút ạ, ai bảo kĩ năng của con mãi chẳng tiến bộ chứ.”

    “Con cũng hiểu bản thân đấy.” Lâm Chi Tùng thở dài rồi nói thẳng vào vấn đề, “Muộn rồi, ba cũng không nói vòng vo với con. Hôm nay người tới đây là đại thiếu gia của Triển gia – Triển Dực Phi, con biết cậu ta không? Các con trước kia cũng được coi là từng gặp mặt qua. Cậu ta đến…” Dừng một chút, Lâm Chi Tùng quan sát biểu hiện của con trai mình, “Cậu ta tới đây là muốn nói cho ba biết, cậu ta hy vọng có thể đến nhà ta hỏi cưới, mà đối tượng chính là con.”

    “…” Quả nhiên.

    “Con không thấy lạ sao?”

    “Tất nhiên là không ạ, nhưng ít nhất thì con cũng muốn biết nguyên nhân. Ba cũng biết đấy, Triển gia có tầm nhìn rộng khắp cả nước thì rất nhiều người có thể cân nhắc được, Triển Dực Phi lại là cháu đích tôn, theo lý thuyết thì so về gia cảnh xuất sắc hơn chúng ta vậy đối tượng để kết hôn hẳn là phải rất nhiều, anh ta vì sao lại đến nhà chúng ta để hỏi? Hơn nữa, con và anh ta cũng không có giao tình gì, anh ta làm như vậy quả thực rất kỳ lạ.”

    “Về điểm này thì ba cũng có hỏi cậu ta, nhưng cậu ta không trả lời, cho nên về chuyện kết hôn ba cũng chưa đồng ý. Đương nhiên, ba cũng không phản đối, ba tôn trọng ý kiến của con.”

    “Vậy ba hy vọng con với anh ta sẽ kết hôn?”

    “Vấn đề này……” Lâm Chi Tùng cười rồi lắc đầu, “Lâm gia tuy rằng phát triển cũng không tồi, nhưng ba không phủ nhận so với Triển gia chẳng qua chỉ như “cửu ngưu nhất mao” (*) – không đáng kể, nếu đứng ở góc độ lợi ích mà nói thì quả thật ba muốn con cùng cậu ta kết hôn. Nhưng con cũng biết, ba mẹ luôn là người coi trọng tình cảm, cho nên kết quả cuối cùng vẫn là dựa vào ý nguyện của con, nếu con thích, chúng ta cũng sẽ không phản đối. Dù sao Triển Dực Phi cũng là người ngàn dặm mới tìm được một, bất luận là nhân phẩm, năng lực hay diện mạo, mọi mặt đều rất xuất sắc, mà con cũng lại thích người cùng giới. Nhưng nếu con không thích, vậy cũng không sao, với ba mẹ cũng không thành vấn đề.”

    (*) cửu ngưu nhất mao: Có nghĩa là “chín con trâu chỉ mất một sợi lông”, được dùng để nói về những tình huống chẳng có gì đáng kể. Tương tự câu “muối bỏ bể” của bên mình.

    “Thế ba cảm thấy con sẽ đồng ý sao?”

    “Sẽ không đâu.” Lâm Chi Tùng trả lời chắc như định đóng cột.

    “Thật tiếc quá, ba đã đoán sai rồi.” Lâm Ngọc Đồng kéo ghế đứng dậy, “Ba cho con cách thức liên hệ với anh ta, nếu đã muốn kết hôn, vậy còn phải cùng anh ta làm quen một chút đã.”

    Lâm Chi Tùng: “…..”

    Lâm Chi Tùng giống như chẳng thể nhận ra đứa con của mình, trừng mắt đến nửa ngày, “Đồng Đồng, không phải con đang chịu đả kích gì đấy chứ? Hay là con đang hiểu sai ý của ba? Kỳ thực tuy rằng Lâm gia nhà chúng ta không phải đại phú quý như người ta nhưng cũng không đến mức phải nhờ đến mấy cuộc hôn nhân kinh tế để phát triển, chúng ta cũng không thiếu vốn xoay vòng.”

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ trong lòng tuy bây giờ không thiếu, nhưng rất nhanh sau này sẽ thiếu. Hơn nữa, một khi tình huống đấy xuất hiện, nếu nghĩ muốn chuyển mình cũng thực sự rất khó khăn. Mặc dù cậu làm nhà văn, mức thu nhập rất cao nhưng đó cũng là chuyện về sau này, và đó cũng là một lỗ hổng rất lớn, không chỉ dựa vào một mình sức của cậu mà có thể lấp đầy được. Điều quan trọng nhất là, cậu thực sự không có năng khiếu trong lĩnh vực kinh doanh, cậu có thể kiếm tiền trợ giúp cho ba của mình, nhưng nếu như có vấn đề nghiêm trọng thì cậu chỉ có thể bất lực đứng nhìn, thực sự không có biện pháp giải quyết. Vậy nên cậu phải kết hôn với anh ta, ít nhất thì có thể bảo vệ cho gia đình mình bình an.

    Còn về phần tình cảm, cái này hôm nay có, có lẽ ngày mai đã không còn, nào ai có thể nói rõ ràng đây? Vẫn là nên đặt tình thân lên đầu tiên rồi cái gì cũng nói sau. Dù sao ở đời trước, cho đến tận khi cậu chết cũng chưa từng nghe thấy Triển Dực Phi có kết hôn với ai cả, vậy sẽ không xuất hiện kẻ nào đó muốn phá hỏng mối nhân duyên này.

    Lâm Ngọc Đồng dập điếu thuốc trên tay, “Ba, con biết nhà chúng ta không cần hôn nhân kinh tế, thế nhưng mà con trai ba là đang muốn bàn đến chuyện tình yêu. Triển Dực Phi thoạt nhìn rất xuất sắc thế nên con muốn thử xem sao.”

    Lâm Chi Tùng cau mày nhận ly nước của con trai đưa cho mình, “Con xác định rồi?”

    Lâm Ngọc Đồng cầm lấy điện thoại của ba mình tìm kiếm nửa ngày, quả nhiên là tìm được số di động của Triển Dực Phi, vừa nhìn liền thấy rất quen thuộc, cậu cười nói: “Vâng, con xác định rồi!”. Sau đó cậu lưu số điện thoại này lại, vừa quay đầu đi về phòng mình vừa trả lời tin nhắn.

    —— Chưa ngủ thì thế nào? Triển tiên sinh muốn tới tìm tôi sao?

    Chương 4: Lời mời

    Triển Dực Phi thiếu chút nữa là nghĩ mình bị hoa mắt, bởi vì cơ bản anh chẳng hề trông chờ vào việc Lâm Ngọc Đồng sẽ hồi âm lại cho mình, ngay cả việc gửi tin nhắn cũng chỉ là do nhất thời xúc động mà làm ra. Không nghĩ đến Lâm Ngọc Đồng sẽ trả lời tin nhắn, còn nói chuẩn xác thân phận của mình, như vậy xem ra là Lâm Chi Tùng đã đề cập đến vấn đề kết hôn rồi?

    Do dự một lát, Triển Dực Phi liền lấy điện thoại ra gọi lại, đi thẳng vào vấn đề nói: “Lâm thiếu, tôi là Triển Dực Phi, về chuyện kết hôn…”

    Lâm Ngọc Đồng tiếp lời, nói: “Nếu Triển tiên sinh thực sự có thành ý, vậy hãy cho tôi một tuần, tôi đã mời bạn cùng lớp về nhà nên cũng phải thể hiện lòng hiếu khách của mình. Khi nào quay trở lại trường tôi sẽ liên lạc với anh, với điều kiện tiên quyết là anh có thể chờ được đến lúc đó.”

    Triển Dực Phi nói: “Không thành vấn đề, sau bảy ngày, tôi chờ một câu trả lời thuyết phục từ cậu.”

    Lâm Ngọc Đồng cúp máy rồi đi tắm rửa, đột nhiên lại có chút không thể bình tĩnh được. Kỳ thực cậu không biết mình làm thế này là đúng hay sai, nhưng trước mắt chỉ có biện pháp này mới có thể bảo toàn cho cả gia đình họ mà thôi. Hơn nữa cậu cũng không ngăn được sự tò mò của bản thân, cậu rất muốn biết vì sao Triển Dực Phi lại chọn nhà bọn họ, tại sao lại chọn cậu.

    Vốn là Lâm Ngọc Đồng nghĩ có lẽ mình sẽ mất ngủ, kết quả là giờ cậu chẳng phải vội vàng viết tiểu thuyết kiếm tiền, cũng không phải lo lắng việc update chương mới, vậy nên ngủ rất ngon. Ngày hôm sau nếu không có em trai gọi dậy, có lẽ cậu vẫn còn ngủ thêm được.

    Trần Tố Trữ cười mắng, nói: “Tiểu tử thối, mời bạn đến nhà chơi thế mà lại biến thành con sâu ngủ, con xem con thành cái giống gì rồi?”

    Lâm Ngọc Đồng chẳng có chút xấu hổ nào, điềm nhiên nói: “Đều là anh em cùng phòng cả, đâu có chú ý nhiều như vậy đâu ạ?” Cậu lấy một chùm nho đã rửa sạch đưa cho Hoa Ngọc Bách, “Lão Tam, tôi nói cậu này, cậu cứ coi đây là nhà mình đi. Lúc nào đói thì tìm mẹ tôi, mệt thì trở về phòng nghỉ, muốn ăn cái gì thì cứ nói, ngàn vạn lần không được khách khí đâu đấy. Đúng rồi, nếu em tôi tìm cậu hỏi han vấn đề gì thì cũng cứ kệ nó, thằng nhóc này phải đến giờ tử mới chịu vác đao ra trận, cho đáng đời.”

    Lâm Ngọc Phi đang cầm đề muốn tìm Hoa Ngọc Bách, vừa nghe thấy lời này thì kêu “ngao ô” một tiếng rồi liền bùng nổ, “Anh hai, anh có phải là anh ruột của em không vậy?! Em trai anh còn chưa đầy một năm nữa là thi đại học rồi, anh không giúp em học bổ túc thì thôi lại còn muốn phá hư tình cảm thầy trò của em với Hoa ca!”

    Hoa Ngọc Bách ngại ngùng gãi gãi đầu: “Tiểu Phi yên tâm, cái gì anh có thể giúp được thì anh nhất định sẽ giúp em.”

    Lâm Ngọc Đồng cười cười ngồi xuống bậc thang nhìn cái bộ dáng đạt được mong muốn của em trai mình rồi lẳng lặng lấy thuốc ra châm.

    Trần Tố Trữ tiến đến vứt luôn điếu thuốc đi: “Đứa nhỏ này, sao lần này về nhà con hút thuốc thường xuyên quá vậy hả? Hút ít thôi, con phải biết là thứ này không tốt cho cơ thể đâu.” Nói xong thì kêu người làm mang một ly sữa đến, “Bây giờ con uống hết ly sữa này đi, đến giữa trưa thì ăn cơm, bây giờ mà con ăn thì khẳng định là chẳng hấp thu nổi.”

    Lâm Ngọc Đồng cười nói: “Vâng con biết rồi, về sau con sẽ hút thuốc ít đi.”

    Trần Tố Trữ vỗ vỗ đầu con trai lớn nhà mình: “Đây là tin tức tốt nhất trong ngày mà mẹ nghe được đấy.”

    Lâm Ngọc Đồng đưa ly sữa đã hết sạch cho mẹ mình: “Mẹ, bây giờ con lên phòng, lúc nào có cơm thì gọi con.”

    Tuy rằng một lần nữa có cơ hội sống lại, nhưng cậu cũng muốn mình có thể nắm thật chắc cơ hội được ông trời ban cho này. Kim Phàm lúc này mới chỉ lập ra không được mấy năm, vẫn còn đang là thời kì cấp tốc phát triển, trong khoảng thời gian này cậu muốn mình nắm bắt được thật tốt thời gian để viết ra những tiểu thuyết chất lượng cao, có thể đặt bản thân ở một vị trí vững vàng trong nội bộ thậm chí là cả trong giới này.

    Đương nhiên, cậu cũng phải chăm sốt tốt cho cơ thể của mình.

    Đời trước, trong nhà phát sinh khủng hoảng kinh tế, ba thiếu nợ ngân hàng một khoản tiền rất lớn, để có thể giúp ba trả nợ cậu đã chạy bản thảo không kể ngày đêm suốt một thời gian dài. Tuy rằng kiếm được rất nhiều tiền, độc giả cũng vô cùng cao hứng, nhưng thân thể cậu lại càng ngày càng suy nhược. Nhưng ở đời này thì không thể để như thế được, cậu phải nhớ kỹ rằng mình là con cả của Lâm gia, mặc kệ chuyện gì xảy ra đi nữa thì cậu vẫn phải chăm sóc tốt thân thể của mình, ít nhất là khi trong nhà có chuyện thì cậu vẫn có thể gánh vác được.

    Lâm Ngọc Đồng mở một trang web, cậu thuận lợi đăng nhập sau một hồi cẩn thận cân nhắc. Từ lúc sử dụng bút danh “Tán Sài Đồng Tử” cậu cũng mới chỉ viết được một bộ tiểu thuyết, mà cái đó vẫn còn rất non tay. Cậu tính sẽ xóa tất cả, dù sao tổng cộng cũng không đến năm vạn chữ, bên cạnh đó, bây giờ cậu còn chưa kí hợp đồng, cũng chưa được thu phí, muốn sửa thế nào cũng không cần ai đồng ý, thật sự đơn giản.

    Nói là làm, Lâm Ngọc Đồng tạo một thư mục mới, đầu tiên là cậu viết hết lại tất cả những tiểu thuyết mình đã sáng tác những năm gần đây, rồi sau đó mới chải chuốt lại đại khái nội dung của từng câu truyện, từ những chi tiết trong truyện cho đến nhân vật. Mấy năm nay cậu viết tiểu thuyết cũng phải được ít nhất là ba nghìn vạn chữ, không có gì sai biệt lắm thì phải lên đến 10 bộ, cho nên bảo là có thể ghi nhớ tuyệt đối từng nhân vật một thì không có khả năng đó, nhưng những nhân vật chính, hay ấn tượng về những nhân vật đó thì vẫn nhớ rất rõ ràng, hơn những những chi tiết kinh điển thì vẫn có thể viết ra được rất nhiều.

    Cậu hiểu rất rõ ràng cái cảm giác thống khổ khi không có linh cảm, nhưng cậu tin rằng vài năm tới mình sẽ không hề thiếu linh cảm. Bởi vì cậu có thể lấy toàn bộ tiểu thuyết của đời trước viết ra một lần nữa, hơn nữa có thể đem những sai sót trước đó sửa lại một cách hoàn mĩ, đây thực sự là một tin tuyệt vời cho bệnh ám ảnh cưỡng chế của cậu.

    Đúng lúc này thì Lâm Ngọc Phi lên gõ cửa, nhân vật trong cuốn tiểu thuyết đầu tiên của Lâm Ngọc Đồng cũng đã được viết ra. Để tránh tình trạng lại bị đánh cắp, cậu lưu tài liệu ở nhiều nơi rồi sau đó mới theo em trai xuống nhà ăn cơm.
    “Anh hai, anh thật sự muốn kết hôn cùng Triển Dực Phi sao?” Khi đi xuống cầu thang Lâm Ngọc Phi hỏi.

    “Sao lại hỏi như vậy?”

    “Bà mẹ bây giờ của Triển Dực Phi là mẹ kế, không phải có câu nói “Có mẹ kế thì có ba dượng” (*) sao? Triển Hoành Đồ vẫn còn trẻ, em còn nghe nói ở Triển gia Triển Dực Phi không được yêu thích lắm, Triển Hoành Đồ cưng chiều bà vợ sau của mình hơn. Anh nói anh muốn kết hôn cùng Triển Dực Phi, vậy thì không phải sẽ chẳng mấy dễ chịu sao?”

    (*) Có mẹ kế thì có ba dượng: ý chỉ sau khi lấy vợ mới thì thường ba ruột sẽ ghẻ lạnh với con của mình.

    “Nếu thật sự kết hôn thì người anh coi trọng là hắn, không phải xuất thân của hắn. Tiểu Phi, nhóc phải biết rằng, người chỉ dựa vào gia thế thì đều là bao cỏ, người anh muốn kết hôn tuyệt đối là người có năng lực.”

    “Làm sao anh xác định được anh ta là người có năng lực hay không?”

    “Anh đây có hỏa nhãn kim tinh là được rồi đi?” Có thể dựa vào chính năng lực của mình mà lập ra một công ty hàng đầu vượt xa cả Triển gia, như vậy còn chưa tính là có năng lực sao?

    “Tóm lại là nhóc cứ yên tâm đi, trong lòng anh hai tự hiểu rõ rồi!” Lâm Ngọc Đồng vò vò đầu của cậu em mình.

    “Nào, anh đừng có động vào đầu em! Khó khăn lắm em mới tạo được kiểu tóc này đấy!”

    Lâm Ngọc Đồng vừa nghe thế liền càng hăng hái, cố ý làm loạn đầu tóc của em trai mình rồi sau đó chạy trốn đi ăn cơm, làm Lâm Ngọc Phi tức giận đuổi theo.

    Ăn cơm xong, Hoa Ngọc Bách bị Lâm Ngọc Phi kéo đi xem mô hình máy bay và tàu thủy của nhóc, còn Lâm Ngọc Đồng thì an vị ngồi uống trà với mẹ.

    Trần Tố Trữ yên lặng nhìn con trai mình một lúc lâu: “Đồng Đồng, gần đây con gặp phải chuyện gì sao?”

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ thầm, quả nhiên không ai hiểu con cái bằng mẹ, trên mặt cậu là vẻ vô cùng thoải mái: “Cũng không có chuyện gì đặc biệt đâu ạ, sao mẹ lại hỏi thế?”

    Trần Tố Trữ nói: “Chỉ là mẹ cảm thấy có chỗ nào đó không giống trước đây, nhưng để nói rõ là chỗ nào thì không nói rõ được.”

    Kỳ thực từ lúc con trai lớn được nghỉ lễ trở về, thỉnh thoảng lại thấy cậu ngẩn người một chút, hơn nữa khí chất trên người cũng có chút thay đổi. Bà là người sinh ra đứa nhỏ này, nên bà hiểu hơn ai hết, trước đây cách nhận thức có chút bảo thủ, bây giờ lại có chút thay đổi, trở nên thoải mái, cởi mở một cách linh hoạt hơn, khi nói chuyện thì mang theo một chút thấu hiểu.

    Lâm Ngọc Đồng cười cười, đưa mặt mình gần về phía bà, “Mẹ, có phải là từ sau khai giảng con càng ngày càng đẹp trai không?”

    Trần Tố Trữ đẩy mặt cậu nhóc nhà mình ra, “Mau biến!” Vừa nói xong liền thấy Lâm Ngọc Đồng cầm theo đồ điểm tâm định đi thật, bà chạy nhanh ra gọi lại, “Từ từ, ba con nói với mẹ là con muốn thử làm quen với Triển Dực Phi, con thực sự muốn thế sao?”

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ đến điều mình đã nói đêm qua, gật gật đầu, “Con nói sau bảy ngày sẽ cho anh ta một câu trả lời thuyết phục.”

    Trần Tỗ Trữ chần chừ nửa ngày muốn nói lại thôi, cuối cùng vẫn là quyết chôn mối nghi hoặc trong lòng không hỏi ra.

    So với những ngày đi học thì ngày nghỉ bao giờ cũng trôi rất nhanh. Hai ngày đầu, Lâm Ngọc Đồng chỉ làm tổ trong nhà, không ăn thì lại ngủ, dường như muốn bù lại khoảng thời gian không thể ăn no ngủ yên của đời trước. Còn không buồn ngủ, không đói bụng thì liền đi sửa sang lại tiểu thuyết, nếu như chưa nghĩ ra thì lại đặt chúng một bên, cố gắng nghĩ lại xem đời trước có hạng mục nào đặc biệt thích hợp để đầu tư kiếm lời hay không. Mà Hoa Ngọc Bách thì cũng chẳng khác là mấy, chẳng qua lúc Lâm Ngọc Đồng đang bận sửa sang lại tiểu thuyết cùng tìm hạng mục đầu tư thì cậu chàng lại bị Lâm Ngọc Phi kéo đi để giảng bài, hoặc Lâm Chi Tùng lôi qua chơi cờ. Hai ngày nghỉ cứ như thế chớp mắt đã trôi qua.

    Cứ thế đến ngày thứ ba thì Long Nhạc ở bên kia gọi điện thoại đến hổn hển nói là vụ đi làng du lịch bất thành. Đột nhiên có hai đôi trong nhóm tách ra đi riêng, làm cậu ta uổng phí tình cảm và tiền bạc. Lâm Ngọc Đồng nghĩ nghĩ, dù sao thì ở nhà cũng là nghỉ, mà đi làng du lịch thì cũng vẫn là nghỉ, liền hỏi Hoa Ngọc Bách, “Lão Tam, cậu có muốn đi làng du lịch không? Tiểu Long nói bạn bè của cậu ấy không đi nữa, vé thì có sẵn rồi không phải mua.”

    Hoa Ngọc Bách nói: “Nhưng mà tiểu Phi vẫn còn vài vấn đề chưa hỏi xong.”

    Lâm Ngọc Đồng trừng mắt nhìn em trai mình một cái, “Cậu cũng đâu có nợ nó, đã dạy bổ túc cho nó hai ngày liền rồi còn gì, giờ cứ mặc kệ nó đi.”

    Lâm Ngọc Phi cũng nói: “Đúng vậy đấy Hoa ca, mấy đề còn lại em cũng không lo lắm, từ từ nghiên cứu nốt là được.” Nói xong thì liếc xéo anh trai mình một cái, “Lâm Ngọc Đồng, anh là anh hai của em đó!”

    Lâm Ngọc Đồng nhéo nhéo mặt của cậu em mình.

    Hoa Ngọc Bách suy nghĩ một chút, ở chung với gia đình Lâm Ngọc Đồng thực ra rất tốt, thế nhưng trước mặt các trưởng bối thì vẫn không được tự nhiên. Đặc biệt là khi chơi cơ với ba Lâm, nếu cố tình thua thì sẽ bị nhìn ra ngay, nhưng nếu thắng thì luôn cảm thấy áy náy, vẫn nên đi ra ngoài thì hơn.

    Lâm Ngọc Đồng lái xe, hai người đến chỗ Long Nhạc. Long Nhạc gọi điện cho Hướng Thừa Thiên, nói Hướng Thừa Thiên biết là cả ba người họ sẽ ở cùng nhau, có đủ vé cho cả bốn bọn họ.

    Long Nhạc cầm sáu vé trong tay, “Này còn tận hai vé nữa. Lâm tử, sao cậu không đưa em cậu theo?”

    “Nó còn hai ngày nữa là phải quay về trường rồi, không thể đến đây được.”

    “Thôi bỏ đi, chúng ta đi trước rồi nói sau.”

    Long Nhạc lái xe đi đến làng du lịch, Lâm Ngọc Đồng ngồi ở ghế phó lái có chút thất thần. Long Nhạc thấy vậy hỏi: “Đang nghĩ gì thế?”

    Lâm Ngọc Đồng trầm mặc một lúc lâu, “Tôi đang nghĩ có nên kêu người quen của mình đến hay không. Thực ra tôi cũng không thân thiết với anh ta lắm, nhưng sau này thì sẽ có rất nhiều cơ hội để gặp mặt.”

    “Là vị tiên sinh mà lần đầu tiên tôi đến nhà cậu đã gặp phải không?” Hoa Ngọc Bách cười hỏi.

    “A? Ngọc Bách, cậu đã gặp qua rồi sao?” Long Nhạc nói.

    “Ừ đã gặp qua.” Hoa Ngọc Bách vỗ vỗ vào ghế lưng của Lâm Ngọc Đồng, “Tôi thấy, ánh mắt của vị tiên sinh kia nhìn cậu rất là vi diệu đó.”

    “Vi diệu cái quỷ gì, tôi cũng chưa có gặp anh ta được mấy lần.”

    “Ai, không đúng nha, sao tôi nghe như có gì mờ ám quanh đây? Mau lên, gọi đi gọi đi.” Long Nhạc vì thích xem náo nhiệt mà luôn miệng thúc giục.

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ, nếu như thực sự kết hôn, về sau bọn họ khẳng định là ngẩng đầu không thấy cúi đầu gặp, vậy thì cũng nên hiểu biết một chút về tính cách của đối phương, để xem có thể nói chuyện với nhau được hay không. Bằng không đến khi thực sự bị cột vào chung một nơi với nhau rồi mới thấy không hòa hợp, thì thật sự rất lúng túng. Mà hằng ngày có thể cùng nhau đi chơi như thế này cũng sẽ rất nhanh nhận ra vấn đề, cho nên đây là cơ hội không tồi.

    Triển Dực Phi ở bên này cũng không phải đang nghỉ ngơi, lúc nhận được điện thoại của Lâm Ngọc Đồng là anh đang xem các hợp đồng làm ăn. Bên trái bên phải của anh đều có người đang ngồi, khi chuông điện thoại reo thì họ đều nhìn về phía anh, bởi vì họ nhanh chóng phát hiện ra anh không nhận điện ngay. Anh nhíu nhíu mày nhìn điện thoại, cho đến khi chuông điện thoại sắp tắt anh mới cầm điện thoại lên nghe, trầm giọng “Alo?” một tiếng. Sau đó nghe được lời nói của đối phương, không chắc chắn hỏi: “Cậu mời tôi đi câu cá?”

    “Đúng vậy, tôi và bạn học còn thừa hai vé, có bao ăn cùng câu cá, anh có muốn tới không? Nơi này còn có thể nướng thịt dê và nhiều thứ nữa.”

    “……” Triển Dực Phi do dự một lúc, đặt hợp đồng đang cầm trong tay xuống, nói: “Gửi địa chỉ cho tôi.”

    Chương 5: Làng du lịch

    “Cậu đừng nói là cậu muốn đi câu cá đấy nhé.” Sở Thiên Dật nhìn Triển Dực Phi, mặt mang đầy vẻ hoài nghi. Hắn cùng Triển Dực Phi đã quen nhau hơn hai mươi năm nay, không phải anh em ruột nhưng so với anh em ruột còn thân thiết hơn. Nhiều năm như vậy cũng chưa từng thấy Triển Dực Phi hẹn hò với ai, đây là mùa xuân đang đến sao!

    “Là muốn đi, có vấn đề gì không?”

    “Có, là vị mĩ nhân nào vậy? Có thuận tiện không thì cho chúng tôi đến gặp mặt chút đi?” Trợ lý Trình Thích cười nói.

    “Là Lâm Ngọc Đồng.”

    “Cậu ta? Không phải cậu nói cậu ta đang thích ai rồi sao?” Sở Thiên Dật thu hồi vẻ mặt nhiều chuyện của mình lại, “Tôi bảo này, không phải là cậu thật sự đến Lâm gia tìm Lâm Tùng Chi xin hỏi cưới đấy chứ?”

    “Ừ.”

    “……”

    Hỏi Lâm Ngọc Đồng xem có thể mang thêm hai người bạn nữa đến không, nhận được câu trả lời đồng ý từ cậu, Triển Dực Phi liền mang Sở Thiên Dật và Trình Thích đến sơn trang Phù Liễu. Lâm Ngọc Đồng mang hai vé chạy ra đón người, bởi vì có thêm một người nên Triển Dực Phi mua thêm một vé nữa, nhưng đến khi trả tiền thì Lâm Ngọc Đồng ngăn anh lại, ý tứ của cậu chính là vì lần này họ mời khách nên không thể để Triển Dực Phi trả tiền được.

    Triển Dực Phi do dự một lúc rồi cũng không tranh với cậu nữa.

    Vào lúc này cũng không ai nghĩ quá nhiều, nhưng khi đang bắt đầu xếp hành lý thì có vấn đề —– ở đây có tổng cộng ba phòng, vậy phải chia phòng như thế nào?

    Lúc trước Long Nhạc đi với bạn nhưng hai đôi đó là đang yêu nhau, cho nên nếu mỗi người ở một phòng mới là có bệnh. Bây giờ chỉ có ba phòng mà lại tận sáu người, chưa kể ngay mai Hướng Thừa Thiên sẽ đến, mà ở đây thì lại đều là những người độc thân.

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Để tôi đi tìm bạn, hình như cậu ta có quen quản lý của chỗ này.”

    Long Nhạc đang cùng Hoa Ngọc Bách nghịch ngợm dụng cụ câu cá. Thấy Lâm Ngọc Đồng tìm mình, hắn liền cùng cậu đi ra ngoài, khi ra đến cửa nhìn thấy ba người kia, hắn há hốc cả miệng, mắt trừng muốn rơi luôn ra khỏi tròng. Hắn kéo Lâm Ngọc Đồng qua một bên, lén nhìn sang phía mấy người Triển Dực Phi, nhỏ giọng thì thầm: “Lâm tử, đừng nói với tôi, bọn họ là do cậu mới đến đấy nhé.”

    Lâm Ngọc Đồng buồn cười, nói: “Đúng vậy, thế thì làm sao?”

    Long Nhạc nhìn Lâm Ngọc Đồng, không biết phải nói gì, “Cậu thỉnh thái tử gia đến cái gian nhà lá thế này á? Có ổn không vậy?”

    Triển, Sở chính là hai trong ba đại gia tộc của thành phố B đó! Triển Dực Phi là cháu đích tôn của Triển gia, hơn nữa Triển Dực Phi lại còn là người có năng lực nhất trong số những người đồng lứa tại Triển gia. Sở Thiên Dật thì là đại thiếu gia của Sở gia, mà Sở lão thái gia thì rất coi trọng đứa cháu nối nghiệp này. Thế nào cả hai người này đều đến cái sơn trang bình thường này vào lễ quốc khách vậy?

    Long Nhạc chạy nhanh tới chỗ quản lý hỏi xem còn thừa phòng nào không. Quản lý ở đây với ba hắn là bạn làm ăn với nhau, nếu còn phòng trống thì sẽ không thành vấn đề. Đáng tiếc quản lý nói: “Xin lỗi con nhé tiểu Long, hiện tại đang đúng vào mùa du lịch, trước một tháng nơi này đã được đặt phòng hết rồi, thực sự không còn phòng nào trống cả. Nếu không con xem thử như thế này xem? Chú sẽ bảo người kê thêm giường vào cho con, dù sao phòng cũng rất rộng mà.”

    Long Nhạc nói: “Để con về bàn với bạn của con xem thế nào. Làm phiền chú quá rồi ạ, chú Lý.”

    Trước mặt thì có các phòng đều là giường đôi, vì phòng Long Nhạc đặt đều là phòng VIP. Giường thật ra rất rộng, nếu chen chúc một tí thì đến ba người đàn ông trưởng thành nằm cũng không thành vấn đề, nhưng ai sẽ ngủ với ai?”

    Long Nhạc nói: “Nếu không thì như thế này đi, dù sao Thừa Thiên cũng chưa đến, vậy hôm nay để Lâm tử, tôi và Ngọc Bách một phòng đi. Triển tiên sinh, anh và mọi người chia nhau hai gian còn lại, ngày mai rồi tính tiếp.”

    Lâm Ngọc Đồng không nói gì, chỉ nhìn về phía Triển Dực Phi. Anh nói: “Như vậy thì không phải sẽ rất chật chội sao?”

    Ngay lập tức Long Nhạc nói: “Thế tôi với Hoa Ngọc Bách một phòng?”

    Trình Thích cười nói: “Tôi có thể chung phòng với Sở Thiên Dật.”
    Ánh mắt Sở Thiên Dật tràn đầy hứng thú đánh giá qua lại trên người Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng, cuối cùng nói: “Vậy chỉ còn lại hai người một phòng đó.”

    Lâm Ngọc Đồng gật gật đầu, “Thế cứ như vậy đi. Bọn tôi đang tính đi câu cá, các anh có đi không?” Cậu quay sang hỏi Triển Dực Phi, “Có thể đi cùng với nhau luôn.”

    Việc nhóm người Triển Dực Phi đến đây là nằm ngoài kế hoạch, vì chỉ là nhất thời đồng ý nên họ cũng không mang theo đồ câu, hành lý mang theo cũng chẳng khác gì là đi công tác, nào là notebook rồi máy tính, vân vân, vậy nên bọn Lâm Ngọc Đồng đành phải chia sẻ đồ với họ. Cũng may là Long Nhạc cũng mang theo không ít đồ, mỗi người một cái cần câu còn thừa.

    Thời điểm bắt đầu đi câu, Long Nhạc liền theo đuôi Hoa Ngọc Bách, cậu ấy đi đâu thì hắn chạy đến đó làm trợ thủ. Quan trọng là hắn trang bị thì đầy đủ nhưng tay thối vô cùng, hắn mà ngồi câu thì chắc chắn không câu được gì, vả lại hắn cũng không cảm thấy thoải mái khi ngồi cạnh một tinh anh như Triển Dực Phi, rất là áp lực đó.

    Trình Thích cùng Sở Thiên Dật mang cả một bụng tò mò về Lâm Ngọc Đồng, vậy nên hai người dính lấy nhau vừa nói chuyện vừa câu cá, cuối cùng chỉ còn lại Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng. Sáu người, vô hình chung lại chia thành ba nhóm.

    Triển Dực Phi thấy Lâm Ngọc Đồng đang thả cần câu, anh ở phía sau cách đó không xa nói: “Tôi đã nghĩ, chắc chắn sau một tuần thì mới nhận được điện thoại của cậu.”

    Lâm Ngọc Đồng cười cười, không quay đầu lại, “Cho nên mất một lúc lâu anh mới nhận điện thoại sao?”

    Triển Dực Phi từ chối cho ý kiến, lấy ghế giúp Lâm Ngọc Đồng, “Có đáp án rồi sao?”

    Lâm Ngọc Đồng hỏi: “Tại sao anh lại tìm đến Lâm gia? Hay là nói… tại sao lại là tôi?”

    Thật lâu sau Triển Dực Phi mới trả lời câu hỏi ấy, “Bởi vì tôi cảm nhận được cậu là người thích hợp nhất. Nói vậy chắc cậu cũng đã nghe qua, kỳ thực tôi và cha có rất nhiều mâu thuẫn, cho dù tôi là con trai duy nhất của Triển gia, nhưng ông ấy đặt kỳ vọng vào cô em gái cùng cha khác mẹ của tôi nhiều hơn. Nếu như lúc này tôi tìm một người có gia thế hùng hậu để kết hôn, chỉ sợ rằng cha tôi sẽ càng đề phòng nhiều hơn, còn nếu tùy tiện tìm về một người, e rằng là bọn họ cũng sẽ không tin.”

    Lâm Ngọc Đồng không cần suy nghĩ gì liền nói: “Cũng có thể không cần tìm, anh vẫn còn rất trẻ.”

    Tuy rằng thoạt nhìn bình tĩnh, nội liễm, còn mang theo một khí thế không thể thân cận mơ hồ, nhưng cũng chỉ mới 28 tuổi mà thôi, đối với bất cứ ai mà nói thì đây đang là khoảng thời gian tuyệt vời nhất đi?

    Triển Dực Phi có chút bất đắc dĩ, “Đúng là còn trẻ, nhưng cũng bởi vì còn trẻ cho nên họ luôn luôn nghĩ đến việc muốn khống chế được tôi. Hơn nữa mẹ kế còn muốn đặc biệt tìm một người vợ để có thể giúp bà ta điều khiển tôi.”

    Đậu má! Thế thì chẳng phải kết hôn với anh rồi lão tử đây sẽ gặp nguy hiểm sao? Náo loạn nửa ngày cũng chỉ là vì anh ta muốn tìm cậu làm tấm bia à?!

    Triển Dực Phi rất nhanh nhìn ra được tâm tư của Lâm Ngọc Đồng, nhấn mạnh nói: “Cậu yên tâm, nhất định tôi sẽ bảo vệ tốt cho cậu. Hơn nữa nếu như chúng ta kết hôn, về sau này chẳng may Lâm gia có gặp khó khăn gì tôi nhất định sẽ tương trợ, cũng sẽ tận lực giúp đỡ cho Lâm gia phát triển. Còn có, cuộc sống riêng tư của cậu, tôi sẽ không can thiệp. Bất cứ điều gì cậu muốn, nếu trong phạm vi năng lực của mình, tôi sẽ tận lực đáp ứng.”

    Lâm Ngọc Đồng tính tình còn tương đối trẻ con, cậu nghĩ nghĩ rồi cuối cùng mới hỏi, “Triển tiên sinh, anh coi trọng tôi ở điểm nào?”

    Triển Dực Phi nghiêm túc nói: “Lâm gia tuy không phải quá giàu có nhưng gia phong rất tốt, quan trọng nhất là… tôi nghĩ rằng, kết hôn với cậu, ít nhất cũng không lo mình bị phản bội.”

    Triển Dực Phi vẫn còn nhớ rõ, anh đã từng gặp Lâm Ngọc Đồng tại bữa tiệc sinh nhật đứa con nhỏ của một gia đình giàu có, kỳ thực đứa trẻ đó là tổ chức tiệc sinh nhật 10 tuổi nhưng lại rất xa hoa và phô trương. Khi đó anh không thực sự nguyện ý muốn đi, nhưng vẫn còn phải gặp gỡ, làm quen với một số người sẽ hữu ích cho sau này, nên anh phải đi, mà Lâm Ngọc Đồng khi ấy cũng không khác anh là mấy. Chẳng qua trong lúc anh còn vội vàng cùng các trưởng bối chạy đi chào hỏi, thì Lâm Ngọc Đồng chỉ im lặng đứng một chỗ uống nước trái cây. Sau đó Lâm Ngọc Phi chạy đến hỏi anh trai mình, vì sao lại không đi chơi cùng mọi người? Lâm Ngọc Đồng chỉ nhỏ giọng thì thầm nói rằng mình không thích nhân vật chính ngày hôm nay, bởi vì mẹ của đứa bé đó đã bỏ rơi người chồng nghèo khổ của mình để trở thành vợ bé của vị doanh nhân giàu có kia, mà cậu thì ghét nhất những kẻ không chung tình.

    Thực ra lúc ấy Lâm Ngọc Đồng cũng chỉ mới 13, 14 tuổi nhưng tam quan (*) đã thật ngay thẳng.

    (*) tam quan: chỉ 3 cách nhìn là “thế giới quan” “giá trị quan” và “nhân sinh quan”

    Thế giới quan hay vũ trụ quan, chỉ quan điểm căn bản của mọi người đối với cuộc sống bao gồm toàn bộ thế giới cùng với quan hệ giữa con người và thế giới bên ngoài.

    Nhân sinh quan là chỉ thái độ cùng cách nhìn đối với mục đích ý nghĩa cơ bản của nhân sinh.

    Giá trị quan là chỉ cái nhìn cùng đánh giá tổng thể của một người đối với tầm quan trọng, ý nghĩa của sự vật khách quan chung quanh (bao gồm con người, sự vật, sự việc).

    Tam quan của một người quyết định cái nhìn khách quan đối với thế giới, cách lý cùng điểm giới hạn đạo đức của người đó. (Theo kyiruan.wordpress.com)

    Lâm Ngọc Đồng nghe Triển Dực Phi nhắc về chuyện ngày xưa thì không khỏi lắc đầu bật cười: “Chuyện lâu như vậy rồi mà anh còn nhớ, trí nhớ cũng tốt thật. Lúc ấy tôi phản ứng mạnh mẽ như vậy cùng đều là có nguyên nhân cả. Người phụ nữ ấy không chỉ bỏ rơi chồng mình, mà ngay cả đứa con nhỏ cũng chẳng cần. Đứa con ấy vừa vặn lại là bạn cùng học trung học với tôi, là một cô bé rất đáng thương. Vào thời điểm đó, tôi thấy những kẻ không chung thủy trong hôn nhân đều rất đáng ghê tởm, sau khi đâm một nhát dao lên người bạn đời của mình thì lại có thể chạy đi hưởng thụ, toàn là những kẻ lòng dạ xấu xa.”

    Triển Dực Phi thầm nghĩ, nếu mỗi người đều có trách nhiệm giống như cậu thì tốt rồi.

    Lâm Ngọc Đồng lúc này lại nói: “Nhưng mà Triển tiên sinh, anh cũng quá qua loa rồi, đã qua nhiều năm như vậy, ngộ nhỡ tôi đã thay đổi rồi thì sao?”

    Triển Dực Phi thập phần khẳng định nói: “Sẽ không, bởi vì ánh mắt của cậu không thay đổi.”

    Vẫn cứ trong suốt như vậy.

    Triển Dực Phi ở trong lòng yên lặng thêm một câu.

    Lâm Ngọc Đồng không nói gì nữa, mà Triển Dực Phi chỉ nghĩ đến câu trả lời thuyết phục sau một tuần nữa, vậy nên anh vẫn cho rằng có thể Lâm Ngọc Đồng đang tiếp tục cân nhắc chuyện này. Thậm chí anh cho rằng có lẽ trong khoảng thời gian ở sơn trang cậu cũng đang âm thầm đánh giá mình, vậy nên cũng không tiếp tục truy cứu câu trả lời nữa. Không ngờ đến buổi tối, khi có người tới hỏi có muốn thêm giường hay không, Lâm Ngọc Đồng nói với họ: “Không cần đâu, dù sao thì… Triển tiên sinh cũng sẽ sớm trở thành vị hôn phu của tôi.”

    Miệng Long Nhạc trong nháy mắt liền biến thành chữ “o”, Hoa Ngọc Bách cũng ngớ người, Trình Thích và Sở Thiên Dật thì quay qua nhìn nhau.

    Ngay cả Triển Dực Phi cũng trở nên ngơ ngác, bởi vì anh đã sẵn sàng để bị Sở Thiên Dật đá xuống dưới sàn. Anh thật sự muốn biết vì sao Lâm Ngọc Đồng lại nhanh chóng đáp ứng mình như vậy, nhưng anh sợ nếu hỏi xong cậu sẽ thay đổi quyết định vậy nên cũng không đề cập đến nữa.

    Lúc này chỉ có vẻ mặt Lâm Ngọc Đồng là mang theo nét tươi cười nhàn tản. Nắm lấy cà vạt của anh rồi kéo vào phòng, cậu lấy chân đóng cửa lại, tựa người vào cửa, nói: “Triển tiên sinh, anh ngủ trên giường, tôi ngủ dưới sàn, anh không có ý kiến gì chứ?”

    Triển Dực Phi khẽ nhíu mày, “Để tôi ngủ dưới sàn cho.”

    Lâm Ngọc Đồng nói, “Vậy cảm ơn, chỉ mong là anh không hối hận.”

    Thừa dịp lúc Lâm Ngọc Đồng đi tắm, Triển Dực Phi cẩn thận phân tích những lời nói của cậu. “Không hối hận” là không hối hận vì đã chọn nằm dưới sàn, hay là không hối hận vì đã không đưa ra ý kiến ngủ chung?

    Ngủ thẳng đến nửa đêm thì anh mới biết, nguyên nhân chính là vì người trước mặt này. Bởi vì khi anh đang ngủ say thì Lâm Ngọc Đồng “từ trên trời rơi xuống”, mạnh mẽ rơi thẳng xuống người anh.

    Từ lúc sinh ra đến giờ, đây là lần đầu tiên đại thiếu gia nhà họ Triển phải kêu rên thành tiếng. Sau đó anh trơ mắt nhìn Lâm Ngọc Đồng vẫn còn đang nhắm mắt mà bò lại lên giường.

    Anh nghĩ thầm rằng, cũng tốt, so với nghiến răng và ngáy ngủ thì thích lăn lộn cũng vẫn tốt hơn.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Nhưng mà ngay vào lúc anh đổi sang phía bên phải giường để chuẩn bị tiến vào giấc ngủ thì không lâu sau đó Lâm Ngọc Đồng lại rơi xuống! Hơn nữa lần này còn đập trúng mũi anh!

    Lâm Ngọc Đồng trong vô thức sờ soạng rồi lại bò lên giường. Động tác của cậu dường như đã quen rồi, thậm chí là còn khá thành thục, cũng chẳng có dấu hiệu tỉnh lại.

    Triển Dực Phi không ngủ được, anh ngồi dậy, bắt đầu thực sự tự hỏi xem mình có muốn lên giường ngủ hay không. Cuối cùng anh yên lặng kéo chăn đệm dưới dất dịch xa ra một chút. Chưa được bao lâu, chỉ nghe thấy “Ầm!” một tiếng, Lâm Ngọc Đồng lại rơi xuống sàn. Nghe cũng biết là cậu đã bị đập đầu xuống đất rồi.

    Đại khái là Lâm Ngọc Đồng bị ngã đau, không lập tức bò lên giường nữa. Cậu xoa xoa đầu, mở mắt nhìn ngó mọi nơi trong chốc lát, thật vất vả mới nhớ ra được đây là đâu, mình đang ở cùng phòng với ai. Sau đó cậu đứng dậy đi đến bên cạnh Triển Dực Phi, mơ mơ màng màng ngồi xổm xuống kéo kéo tay áo Triển Dực Phi, khàn giọng nói: “Thương lượng một chút, không thì anh lên giường ngủ đi, nhường lại chăn đệm dưới sàn cho tôi?”

    Triển Dực Phi thấy việc cậu cứ rơi xuống sàn như vậy thì cũng rất nguy hiểm, nhưng nếu bây giờ anh đưa ra gợi ý ngủ chung với cậu thì cũng không thích hợp, vậy là liền ra khỏi chăn để lên giường nằm.

    Lâm Ngọc Đồng chui vào chăn đệm dưới sàn rồi cũng rất nhanh liền ngủ mất. Triển Dực Phi cảm thấy thật bội phục tốc độ ngủ của cậu nhưng chỉ chốc lát sau cũng ngủ theo.

    Nửa đêm về sáng, nhiệt độ giảm xuống, Triển Dực Phi cảm thấy có chút lạnh, trong lòng không khỏi nhớ đến Lâm Ngọc Đồng. Anh mở đèn đầu giường lên, muốn nhìn xem Lâm Ngọc Đồng ngủ thế nào, kết quả là cẩn thận xem xét một lúc lại không thấy Lâm Ngọc Đồng đâu. Tiểu tử này thực sự đã lăn đến tận dưới gầm bàn!

    Chương 6: Đăng ký kết hôn

    Ai đã từng vào phòng ngủ của Lâm Ngọc Đồng thì đều biết trong phòng ngủ của cậu không có giường. Hơn nữa cậu là người nếu không cần thiết thì sẽ không ngủ trên giường vì cậu thực sự rất thích lăn lộn, không cẩn thận liền dễ dàng rơi xuống đất. Hai năm đầu đại học cậu đều nằm ở giường tầng dưới, trên sàn còn trải thảm dày nên cũng không lo cậu bị ngã. Đến khi lên đại học năm ba, bốn người một phòng, giường chỉ có tầng trên, không có tầng dưới, nên cậu đành phải trải một tấm thảm thật dày dưới đất.

    Đương nhiên là cậu vẫn bị ngã, cái lan can giường cao 30 phân kia cơ bản là không ngăn được quyết tâm muốn ngã của cậu. Chẳng qua ở đời trước, sau khi lên năm ba chưa được bao lâu thì chuyển đến ở cùng Trầm Quân, thế nên cậu cũng chẳng còn nghĩ về việc bị ngã khỏi giường nữa. Nhưng bây giờ thì cậu có chút lo lắng, bởi vì một đời này cậu chắc chắn không có khả năng đi tìm Trầm Quân, mà trước mắt cậu vẫn còn đến hơn một năm đại học nữa.

    Cậu lúc này có hai sự lựa chọn, hoặc là ngủ dưới sàn kí túc xá, hoặc là đi thuê phòng ở bên ngoài. Trường học của bọn họ có quy định, năm nhất, năm hai thì bắt buộc phải trọ ở kí túc xá trường, nhưng đến năm ba thì không cần, nhà trường cho phép bọn họ có thể tự do lựa chọn chỗ ở, những sẽ vẫn thu tiền kí túc xá.

    Vấn đề trước mắt là nhà của cậu cách trường quá xa.

    Lâm Ngọc Đồng với quả đầu không khác gì ổ gà ngồi trước cửa WC ——— Đừng hỏi vì sao cậu lại tỉnh dậy ở chỗ này ——– Cậu tự hỏi không biết có nên thuê một phòng gần trường hay không. Ở trường, việc bị ngã xuống đất chỉ là phụ, quan trọng là khi cậu muốn viết tiểu thuyết các thứ thì rất không thuận tiện.

    Triển Dực Phi thấy cậu ngẩn người thì day day thái dương nói: “Cậu lúc ngủ thật chẳng có nề nếp gì.”

    Lâm Ngọc Đồng xấu hổi cười cười, “Đêm qua không làm anh bị thương ở đâu chứ?”

    Triển Dực Phi sờ sờ mũi, “Cũng tàm tạm.” Nói xong lại thấy Lâm Ngọc Đồng thất thần, hỏi, “Đang suy nghĩ cái gì vậy?”

    Lâm Ngọc Đồng trầm mặc nhìn Triển Dực Phi trong chốc lát, “Nếu chúng ta kết hôn thì sẽ phải dọn về sống chúng đúng không?”

    Nếu là tìm bia đỡ, thì mấy cái kiểu là bộ dáng kia cũng là tất yếu đi?

    Triển Dực Phi gật gật đầu, “Tốt nhất là nên như vậy.”

    Lâm Ngọc Đồng búng tay một cái, “Là như thế này, tôi đang muốn chuyển ra khỏi kí túc xá, nhưng nhà tôi thì cách trường quá xa, phương tiện đi lại không thuận tiện. Nếu chỗ của anh gần, vậy tôi không cần phải suy nghĩ đến việc đi thuê phòng trọ bên ngoài nữa, tôi có thể mặt dày mà ở nhờ. Đương nhiên, nếu như cách xa trường tôi, thì tôi còn phải suy nghĩ tiếp.

    Căn bản trước đó, Triển Dực Phi không nghĩ Lâm Ngọc Đồng có thể thoải mái đáp ứng đề nghị của mình như vậy, nên chuyện nhà ở đúng là anh chưa nghĩ đến. Nhưng cái khó nhất đã giải quyết rồi, thì những vấn đề khác chỉ là chuyện nhỏ. Sau khi bàn bạc cùng với Lâm Ngọc Đồng, anh quyết định sẽ mua một căn nhà ngay gần trường cậu. Nơi anh đang thuê nhà ngay gần công ty, cũng không nghĩ sẽ ở đó lâu dài.

    Buổi sáng khi mọi người cùng nhau đi ăn cơm, anh đem chuyện này nói với Trình Thích một tiếng, để anh ta đi tìm căn nhà thích hợp với họ. Bởi vậy sau khi cơm nước xong xuôi Trình Thích liền rời đi, Sở Thiên Dật cũng không ở lại lâu. Nói trắng ra là cũng không phải con người rảnh rỗi gì, nếu không phải vì muốn gặp Lâm Ngọc Đồng, bọn họ cũng không đi theo anh đến đây.

    Lâm Ngọc Đồng thấy hai người Trình, Sở đã đi rồi thì hỏi Triển Dực Phi, “Anh không cần phải trở về sao?”

    Nghe thấy câu hỏi không mang theo chút lưu luyến gì, Triển Dực Phi âm thầm thở dài, “Buổi chiều tôi trở về cũng vẫn kịp. Mặt khác, tôi nghĩ chúng ta nên mau chóng đi đăng ký kết hôn, có thể chứ?”

    Lâm Ngọc Đồng suy tư chốc lát, “Vậy để mùng 8 đi. Đến ngày mùng 8 hẳn là cục dân chính đã bắt đầu làm việc rồi. Anh có thể đón tôi, hoặc là cũng có thể tôi mang theo giấy chứng nhận đến cục dân chính chờ anh.”

    Triển Dực Phi nói: “Để tôi đi đón cậu.”
    Lâm Ngọc Đồng gật gật đầu, đúng lúc ấy Long Nhạc cùng Hoa Ngọc Bách đưa Hướng Thừa Thiên đến. Lâm Ngọc Đồng giới thiệu Hướng Thừa Thiên và Triển Dực Phi để họ làm quen một chút. Hướng Thừa Thiên cũng đã bị sốc khi biết Triển Dực Phi là hôn phu của Lâm Ngọc Đồng, nhưng ở kí túc xá cậu ta là người trầm ổn nhất cho nên cũng không biểu hiện gì ra ngoài chỉ cười rồi nói câu “Chúc mừng”. Sau khi âm thầm chúc phúc cho Lâm Ngọc Đồng lại thuận tiện trêu chọc cậu vài câu.

    Đến chiều, quả nhiên là Triển Dực Phi bắt đầu thu dọn đồ rồi rời đi, Lâm Ngọc Đồng thì đã bị Long Nhạc kéo đi chơi mạt chược. Trong lúc ấy Long Nhạc nói: “Lâm tử, cậu không thực sự định đính hôn với Triển Dực Phi đấy chứ? Mới có 20 tuổi thôi mà.”

    Hoa Ngọc Bách cũng nói: “Đúng vậy, không phải là còn quá sớm à?”

    Lâm Ngọc Đồng xếp bài nói: “Chúng tôi quyết định không đính hôn.”

    Hướng Thừa Thiên gật gật đầu,”Tôi nói mà, chuyện đính hôn gì gì đó cũng quá là bốc đồng.”

    Lâm Ngọc Đồng bình tĩnh nói: “Không đính hôn, nhưng mùng 8 tôi và anh ấy sẽ trực tiếp đi đăng ký kết hôn.”

    “Phut! Khụ khụ khụ….” Long Nhạc phun ngụm nước ra xa.

    “Lâm tử, cậu điên rồi à? Thế cũng quá nhanh…. Tam sách!”

    “Đúng là rất nhanh.” Lâm Ngọc Đồng đẩy bài nói: “Thanh nhất sắc, ù!”

    Long Nhạc yên lặng lấy bút ra vẽ lên mặt Hoa Ngọc Bách và Hướng Thừa Thiên một con rùa nhỏ, sau đó ném bút cho Lâm Ngọc Đồng, “Đừng có vẽ nhiều quá lên mặt tôi đấy!”

    Lâm Ngọc Đồng liền vẽ lên mặt hắn một con rùa thật lớn.

    Về đêm, mỗi người đã có một chiếc giường, nhưng Lâm Ngọc Đồng vẫn quyết định ngủ dưới sàn, bởi vì ngay buổi tối, Triển Dực Phi đã cho người mang đến đưa cậu túi ngủ cỡ lớn có hình Totoro, cả thân thể có màu ghi ghi, chỗ ngủ thì ở phần bụng có màu trắng như tuyết, nhìn siêu đáng yêu. Lâm Ngọc Đồng mỗi ngày đều ngủ ở trong đó, không còn phải lo bị ngã xuống sàn hoặc là đạp chăn ra bị lạnh nữa.

    Bình thường sẽ ăn cơm ở nhà hàng của sơn trang, chơi thì lại tụ tập ở phòng Long Nhạc, cho nên không ai biết trong phòng cậu có thêm một cái túi ngủ. Thẳng cho đến tận lúc rời khỏi đó, cậu cuộn nó lại rồi đeo lên lưng. Đến khi một con Totoro vừa to vừa béo đi đến trước mặt, cả đoàn người mới biết cậu có một cái “balo” thật kì lạ.

    “Cái này là cái gì đây?” Long Nhạc hiếm thấy có cái gì lông xù xù kì lạ như thế, liền thích thú cấu cấu véo véo không buông tay.

    “Là túi ngủ. Bỏ ngay cái móng vuốt của cậu ra, đừng có sờ vào nó.” Lâm Ngọc Đồng né ra một chút, cũng không quản ánh mắt của mấy người xung quanh nhìn mình có bao nhiêu khác thường.

    “Mua ở đâu thế? Thích quá nha, tôi cũng muốn mua một cái.”

    “Là của người khác tặng.”

    “Chẹp chẹp, có vẻ là của Triển tiên sinh tặng, đúng không? Xem cậu coi nó như bảo bối kìa.” Long Nhạc nói, “Thế thì xem ra cậu cũng không ở kí túc xá lâu nữa đâu nhỉ?”

    “Có lẽ vậy.”

    Tuy rằng thời gian mới chỉ qua được vài ngày, nhưng Trình Thích xưa nay là người làm việc rất chắc chắn, anh ta đã tìm được một số ngôi nhà vô cùng khả quan. Vậy nên việc đầu tiên cậu làm sau khi đi chơi về là đi xem nhà chứ không phải quay về trường học hay về nhà mình.

    Cả gia đình Lâm gia đều cảm thấy bội phục tốc độ thần tốc của cậu, đặc biệt là Trần Tố Trữ. Bà nghe thấy đứa con lớn của mình thông báo ngày mùng 8 này sẽ đi đăng ký kết hôn thì hồi lâu sau vẫn chẳng nói nên lời. Vẫn là Lâm Chi Tùng vỗ nhẹ bà một cái, bà mấy lấy lại tinh thần, “Đồng Đồng, như thế có phải là quá nhanh rồi không? Cái gì cũng chưa chuẩn bị, dù các con không có tình cảm thì cũng không thể qua loa như thế được. Chuyện kết hôn chỉ có duy nhất một lần trong đời thôi.”

    “Mẹ của con ơi, mẹ suy nghĩ nhiều quá rồi. Bọn con chỉ là đi đăng ký kết hôn trước thôi, hôn lễ hay gì đó vẫn còn chưa nói tới, sau này bàn bạc vẫn kịp mà.”

    “À, là vậy sao?” Trần Tố Trữ cúp điện thoại, vẻ mặt ưu sầu nhìn chồng mình, “Chi Tùng, anh nói xem, có phải con mình gặp vấn đề gì khó xử, hay gặp chuyện gì đấy rồi không?”

    Lâm Chi Tùng nhíu mày: “Sao em lại nói vậy?”

    Trần Tố Trữ thở dài: “Thực ra có chuyện em vẫn chưa nói với anh. Thực ra trước đây em vẫn hoài nghi rằng Đồng Đồng đã có người yêu rồi, tên là Trầm Quân. Em đã có lần vô tình nghe thấy con nói chuyện điện thoại với cái người tên Trầm Quân, biểu cảm đó, nói thế nào nhỉ, giống hệt như hồi chúng ta còn đang hẹn hò. Mấy ngày trước khi thằng bé Ngọc Bách đến nhà chúng ta chơi, em còn tưởng đó là Trầm Quân. Nhưng bây giờ nó thế nào mà lại nói muốn kết hôn cùng Triển Dực Phi?”

    Lâm Chi Tùng cũng có chút lo lắng, nhưng xem bộ dạng của con mình thì không giống như bị ép buộc, cho nên ông cũng không mạnh tay can thiệp.

    Trong khi ở đây đôi vợ chồng còn đang lo lắng, thì bên kia Triển Dực Phi còn đang đợi Lâm Ngọc Đồng. Cậu đem đồ đạc này nọ đặt trong xe, cùng Triển Dực Phi đi xem nhà ở. Có tất cả bốn căn, đều là biệt thự độc lập, trong đó có hai căn đã được lắp đặt các thiết bị, một căn đã từng có người ở, một căn thì chưa. Còn lại là hai căn mới chỉ được xây thô, chưa có gì hết. Bốn căn này đều rất gần trường của Lâm Ngọc Đồng, căn xa nhất cũng chỉ mất mười lăm phút đi xe.

    Triển Dực Phi dường như thích căn nhà chưa lắp đồ nội thất kia hơn, nhưng anh cũng không vì dựa vào mình là người trả tiền mà độc đoán, anh vẫn rất coi trọng ý kiến của Lâm Ngọc Đồng, cho nên nói ra suy nghĩ của mình: “Nếu là một căn mới xây thô, chúng ta có thể dựa theo sở thích để trang trí. Nhưng cũng khá phiền toái, trong lúc chờ hoàn thiện căn nhà thì chúng ta sẽ phải thuê phòng ở ngoài. Còn nếu chọn căn đã trang trí hoàn thiện, thì có thể cũng sẽ không thực sự hài lòng. Cậu thích bên nào?”

    Mấy căn kia đều là biệt thự ba tầng, diện tích sử dụng không dưới 1200 mét vuông. Lâm Ngọc Đồng cảm thấy bên nào cũng rộng, bên nào cũng rất tốt. Trong đó có một căn có diện tích nhỏ nhất nhưng cũng không tồi, bởi vì tuy diện tích nhỏ hơn nhưng diện tích xanh hóa lại lớn. Hơn nữa mặc dù nó cách trường cậu xa hơn so với ba căn nhà còn lại, nhưng lại gần công ty của Triển Dực Phi hơn không ít. Anh cũng không phải lúc nào cũng ở trường, mà bản chất của công việc cũng không khiến anh phải vội vã đi làm mỗi ngày. Quả thực ở vấn đề này, đứng ở trên phương diện của Triển Dực Phi mà xem xét vẫn là hợp lý nhất. Điều quan trọng là, ở khu đất này, giá cả có thể sẽ tăng gấp đôi hoặc gấp ba lần giá hiện tại, có giá trị đầu tư hơn tất cả những địa điểm kia.

    Triển Dực Phi thấy Lâm Ngọc Đồng suy nghĩ cho mình thì có chút kinh ngạc nhưng cũng rất hưởng thụ. Cuối cùng liền quyết định lấy căn nhà này, cũng cam đoan nói: “Về sau cậu muốn đổi sang căn nhà nào thì cứ nói rõ cho tôi biết, chúng ta lúc nào cũng có thể đổi.”

    Lâm Ngọc Đồng vô tội nói, thực sự không cần thay đổi.

    Bởi vì còn phải chuẩn bị trang trí, cho nên họ chỉ còn cách thuê một căn hộ ngoài để ở, nhưng việc này cũng coi là dễ làm. Trợ lý vạn năng Trình Tiên Sinh ngày hôm sau liền đưa họ đến một căn hộ mới với bốn phòng ngủ và hai phòng làm việc.

    Ngày mùng 8, Lâm Ngọc Đồng xin nghỉ học, cậu cầm giấy chứng nhận ở nhà chờ Triển Dực Phi. Đúng 9 giờ, Triển Dực Phi tới đón cậu, hai người đi tới cục dân chính. Chỉ một lúc sau, họ được nhận giấy kết hôn một cách nhanh gọn.

    Trong cả hai đời, đây là lần đầu tiên Lâm Ngọc Đồng kết hôn. Mà nếu cậu đoán không sai, thì đây cũng là lần đầu của Triển Dực Phi.

    Lâm Ngọc Đồng không thể nói rõ được rốt cuộc bản thân đang có cảm giác gì. Ngay sau khi ra khỏi cục dân chính trong đầu cậu liền nghĩ ra một điều, hóa ra chỉ với mấy chục đồng liền có thể giã từ cuộc sống độc thân rồi. Thật tiện lợi.

    Ngược lại, Triển Dực Phi rất vui, nhưng anh vốn là người thâm trầm, đa số những cảm xúc hỉ nộ gì cũng đều không thể hiện ra mặt. Cho nên sự vui vẻ cũng chỉ nhạt nhòa, nếu thật cẩn thận quan sát mới có thể nhận ra nét cười trên khuôn mặt anh đậm hơn một chút. Tiếc là Lâm Ngọc Đồng bây giờ chỉ coi anh như là một đối tác của mình, cho nên không có khả năng sẽ quan sát anh cẩn thận, hơn nữa ra khỏi cục dân chính chưa được bao lâu thì Trầm Quân đã bao lâu không liên lạc đột nhiên lại gọi đến.

    Chương 7: Sống chung

    Bộ phim của Trầm Quân đã quay xong, bây giờ hắn đang trên xe lửa trở về, Lâm Ngọc Đồng ở bên này điện thoại nghe thấy rõ tiếng loa thông báo trạm kế tiếp, cùng với thanh ấm ấy là tiếng Trầm Quân mệt mỏi thỉnh cầu: “Lâm tử, anh sắp đến ga phía Bắc rồi, em có thể lái xe đến đón anh không?”

    Lâm Ngọc Đồng lạnh lùng nhếch khóe môi, “Đón anh? Xin lỗi, không rảnh.”

    Trầm Quân cảm thấy rất kinh ngạc, hắn còn muốn nói sau khi xuống đến nơi hắn chờ một lát cũng được, ai ngờ hắn còn chưa kịp nói ra thì sau lưng truyền đến một giọng nữ vô cùng ủy khuất, “Trầm Quân, anh cho em xuống ở ga phía Nam, anh nói anh đến ga phía Bắc vì có chút việc bận, chính là muốn gọi cho Lâm Ngọc Đồng đến đón sao?”

    Trầm Quân vội vàng che điện thoại, hắn xoay người lại, lo lắng nhìn người con gái trước mặt, “Tiếu Vi, em, em, em không xuống sao?”

    Tiếu Vi cười tự giễu nói: “Em đã xuống, nhưng sợ anh một mình cầm nhiều thứ như vậy mà không có phương tiện để đi nên em lại lên. Vốn dĩ những lời anh nói khi đang đóng phim ở đó đều là nói dối, cái anh coi trọng chỉ là tài sản của gia đình em, anh không thực sự yêu em đúng không?”

    Trầm Quân lo lắng nói: “Em hiểu lầm rồi.” Hắn vô thức mà nói lớn lên, hoàn toàn không ý thức được rằng điện thoại bị che của mình vẫn tiếp tục truyền âm thanh đi. Hắn nói: “Anh và Lâm tử cần nói chút chuyện mà thôi.”

    Lâm Ngọc Đồng cùng lười nghe liền cúp máy. Thảo nào Trầm Quân lại không cho mình đi tìm hắn, là bởi vì Tiếu Vi đã đến tìm hắn trước rồi.

    Triển Dực Phi đã nhìn thấy nụ cười kỳ lạ của cậu, giả vờ hỏi: “Bạn trai sao?”

    Lâm Ngọc Đồng biết cú điện thoại kia làm biểu tình trên khuôn mặt mình thay đổi rất lớn, xét cho cùng thì người đó cũng đã từng là người chiếm trọn tâm trí mình. Nhưng nếu nói bạn trai thì có chút không thích hợp. Phải biết rằng cả một đời này, tuy rằng rằng lúc ấy cậu có thích Trầm Quân nhưng cũng chưa từng thổ lộ với hắn, chưa từng cùng Trầm Quân xác nhận quan hệ, vậy nên cậu hơi bất mãn nhìn sang Triển Dực Phi: “Triển tiên sinh, nếu tôi nhớ không lầm, mười phút trước người tôi đăng ký kết hôn cùng là anh, bây giờ anh lại hỏi tôi có phải điện thoại của bạn trai không. Ngay ngày đầu đăng ký kết hôn anh đã muốn đánh nhau rồi sao?”

    Triển Dực Phi: “………”

    Không biết tại vì sao, nghe Lâm Ngọc Đồng nói xong, Triển Dực Phi lại có chút vui vui trong lòng. Thế nhưng vì không muốn Lâm Ngọc Đồng nhìn ra cái loại vui vẻ này nên cả đoạn đường tiếp theo anh đều đặc biệt im lặng, thẳng cho đến khi bọn họ vào bên trong nhà hàng Trung Hoa trang trí hết sức cầu kỳ.

    Tuy rằng đối với chuyện kết hôn này thái độ của Lâm Ngọc Đồng vẫn là không ấm cũng không lạnh, có cũng được, không có cũng được, nhưng trong lòng Triển Dực Phi lại vô cùng coi trọng. Vì vậy anh không chỉ mời cậu ăn cơm trưa tại nhà hàng, mà thậm chí còn chuẩn bị cả lễ vật để tặng ———- là một chiếc bút máy màu xanh ngọc cực kỳ tinh xảo, vỏ bút khắc tên của cậu – Lâm Ngọc Đồng, đuôi bút còn khảm một viên kim cương 70 carat.

    Hiện tại, hầu hết mọi người đều dùng máy tính để viết lách này nọ, nhưng Lâm Ngọc Đồng mỗi khi có linh cảm thì vẫn sẽ viết tay. Một số chi tiết cậu thích hoặc một vài đoạn văn hài hước cậu đều sẽ viết ra giấy.

    Nói tóm lại là, lễ vậy này cậu thực sự rất thích, nhưng vấn đề là…. Cậu chưa có chuẩn cái gì hết, xấu hổ quá đi mất!

    Cậu lại thấy có chỗ nào đó khá kì quặc, chiếc bút máy tinh xảo như vậy, có thể một vài ngày là làm ra được sao?

    Lâm Ngọc Đồng ngắm nghía lại vài lần, nói: “Cám ơn Triển tiên sinh, tôi rất thích. Nhưng mà xấu hổ quá, tôi là người thần kinh thô, quên mất không chuẩn bị lễ vật cho anh rồi. Hoặc là thế này có được không? Bữa trưa nay chúng ta ăn ở bên ngoài, bữa tối để tôi tự mình nấu mời anh.”

    Triển Dực Phi chỉ biết nghe theo. Lúc này nhân viên phục vụ tới hỏi khom người xuống hỏi: “Nhị vị tiên sinh, xin hỏi có cần phải xác nhận lại thực đơn một lần nữa không ạ?”
    Triển Dực Phi đã sớm đặt món, nhưng vẫn đem thực đơn đưa qua cho Lâm Ngọc Đồng.

    Lâm Ngọc Đồng nhìn qua thực đơn một chút, nói: “Cứ mang các món theo thực đơn vị tiên sinh này đã đặt, cảm ơn.”

    Triển Dực Phi đặt tổng cộng là 18 món ăn, Lâm Ngọc Đồng thấy chắc chắn là không ăn hết được. Kỳ thực nói trắng ra, họ chỉ là quan hệ hỗ trợ lẫn nhau cùng có lợi, cậu muốn nói thật sự cũng không cần phải quá cầu kỳ như vậy? Nhưng lại nghĩ, nếu Triển Dực Phi coi mọi chuyện là nghiêm túc, đối với cậu và Lâm gia lại càng có lợi, cho nên cậu quyết định giả ngu.

    Đồ ăn rất nhanh đã được bày lên, từ những đồ ăn thanh đạm cho đến những món nóng hổi, món tráng miệng, súp. Phân lượng các món đều không ít một chút nào, trong đó có những chiếc bát nhỏ nhỏ vô cùng đáng yêu. Mỗi một món ăn cậu đều ăn qua, nếu không thì thật sự quá lãng phí, thật là ăn đến phát no mà. Có điều khi nhân viên phục vụ xếp bàn ăn thành hình trái tim, mặt cậu liền biến thành 囧!

    “Đính chính một chút, bàn cơm tình nhân, có ưu đãi” Triển Dực Phi giải thích cũng chẳng ngẩng đầu lên.

    “Thì ra thế, không nghĩ là anh còn chu đáo như vậy.”

    “Thật có lỗi, tôi nghe điện thoại.” Triển Dực Phi buông đũa, trên mặt anh hiện rõ vẻ không vui, đến khi tiếp điện thoại cũng chỉ “Alo?” một tiếng.

    “Dực Phi à, sao kì nghỉ Quốc khánh con cũng không về nhà vậy?” Là Uông Băng Yến mẹ kế của Triển Dực Phi. Bà ta vẫn bổn cũ soạn lại hỏi han ân cần các kiểu, sau đó mới đi vào việc chính, “Em gái con cuối tuần này sẽ dẫn bạn trai của nó về nhà ra mắt, Chi Linh chị họ bên đằng ngoại của con bé cũng đến, con trở về đi rồi cả nhà chúng ta cùng ăn một bữa cơm? Thuận tiện con xem mắt con bé Chi Linh một chút, ngoại hình con bé cũng xinh đẹp, trẻ trung, lại là người hiểu lễ nghĩa, khẳng định con sẽ thích.”

    “Cảm ơn dì đã nhớ đến, bất quá tôi thích ai tôi sẽ tự tìm, không cần phiền dì lo lắng. Mặt khác, cuối tuần này tôi bận đi công tác, cho nên sẽ không trở về.”

    “Đứa nhỏ này, tại sao lại không chịu nghe lời khuyên bảo? Mấy đứa con gái thời nay đứa nào cũng đầy một bụng quỷ kế, không có người lớn xem xét thì làm sao được? Con liền…”

    “Thật ngại quá, tôi đang có khách, không nói chuyện phiếm với dì được.” Triển Dực Phi nói xong liền dập máy, ngẩng đầu nhìn Lâm Ngọc Đồng, “Xin lỗi, có phải làm ảnh hưởng đến em dùng cơm không?”

    “Không có, nhưng mà tôi đột nhiên nhớ ra một việc.” Lâm Ngọc Đồng hạ giọng, “Chúng ta kết hôn như vậy, có phải nên làm một bản hiệp ước gì đó không? Ví dụ anh cần tôi giúp làm tấm bia trong bao lâu? Nếu trong quá trình này anh gặp được ý trung nhân thì phải làm thế nào?”

    “Không cần đi? Em cũng không phải người thích càn quấy, gây sự. Tôi cũng sẽ không dựa vào việc này mà làm hại em. Đương nhiên, nếu em cảm thấy có một bản hiệp ước sẽ yên tâm hơn, vậy thì tôi cũng không để ý nếu như em muốn.”

    “Thật ra thì cũng không đến mức đó, nếu không chúng ta làm một bản hiệp ước bằng miệng đi. Nếu như có ngày một trong hai chúng ta gặp được chân ái, không cần phải giấu diếm đối phương.”

    “…”

    “Anh thấy sao?”

    “Không có gì, vậy cứ làm theo những gì em nói.” Hắn đột nhiên nghĩ đến Trầm Quân kia mà thôi. Từ lúc trở về nước, anh đã cho người tìm hiểu về cuộc sống hiện tại của Lâm Ngọc Đồng, mà những người đó cũng đã nói rõ trong mail trả lời, cậu hiện tại đang thích Trầm Quân. Nhưng sao hiện tại lại có vẻ không giống vậy? Chẳng lẽ bọn họ đã tìm sai thông tin?

    Cơm nước xong, Triển Dực Phi cùng Lâm Ngọc Đồng đi mua sắm trong siêu thị. Vốn dĩ Lâm Ngọc Đồng chỉ định mua chút nguyên liệu cùng gia vị để có thể nấu ăn buổi tối, ai ngờ khi vừa cho đống đồ vào xe đẩy thì Triển Dực Phi liền hỏi: “Nồi xoong gì đó không cần phải mua sao?”

    Lâm Ngọc Đồng kinh ngạc nói: “Ở nhà anh không có sao? Có thể qua đó lấy tạm về dùng, dù sao chúng ta cũng sẽ không ở lại kia lâu.”

    Triển Dực Phi ho nhẹ một tiếng: “Tôi không nấu ăn.”

    “Vậy hàng ngày anh ăn gì?”

    “Buổi sáng ăn bánh mì với sữa, hoặc là đến công ty nhờ trợ lý mua cơm. Ở gần công ty có mấy nhà hàng ăn cũng không tồi, tôi có thẻ hàng tháng ở đó, nếu không phải gặp mặt xã giao hoặc không phải đi công tác thì tôi sẽ ăn ở những chỗ đó.”

    “Tôi ngất đây, anh không cảm thấy ngán sao?”

    “Chung quy thì so với bị đói thì vẫn còn tốt hơn.”

    “Kỳ thật anh hoàn toàn có thể thuê một người đầu bếp về để nấu ăn mà.”

    “Như thế sẽ lại phải tốn tâm tư để đề phòng, rất phiền phức.”

    “….. Anh sống cũng thật mệt mỏi. Quên đi, vậy chúng ta quay lại mua vài dụng cụ nhà bếp.” Lâm Ngọc Đồng đưa xe đẩy cho anh, “Anh giúp tôi, tôi ra lấy thêm một chiếc xe đẩy nữa, nếu không thì không đủ chỗ để.”

    Cuối cùng hai người mang hai xe đẩy đầy ắp đồ đi thanh toán. Lâm Ngọc Đồng không chỉ mua nồi cơm điện và một cái chảo, cậu còn mua cả bếp điện và máy nướng bánh. Triển Dực Phi thầm nghĩ, may mà ở căn nhà họ thuê có sẵn lò nướng cùng bếp cách thủy nếu không hôm nay anh chắc chắn phải thuê thợ đến lắp đặt rồi.

    Đến khi tính tiền Lâm Ngọc Đồng còn đang định rút ví trả, nhưng Triển Dực Phi biết bây giờ cậu chỉ là sinh viên nghèo, sẽ không để cậu phải trả tiền. Anh cũng nghĩ đến việc những chi phí sinh hoạt về sau này, vậy nên khi trở về nhà, ngay lúc Lâm Ngọc Đồng vẫn còn đang ở trong bếp rửa nguyên liệu, anh đưa cho cậu hai tấm thẻ: “Thẻ màu xanh này là thẻ tín dụng phụ của tôi, hạn mức là 2 trăm vạn, để em mua thực phẩm và chi tiêu các thứ. Thẻ màu vàng là thẻ ngân hàng bình thường, có khoảng hơn 3 trăm vạn, là tiền tiêu vặt của em, nếu không đủ thì nói với tôi.”

    Lâm Ngọc Đồng: “…”

    Triển Dực Phi lúc này còn nói: “Em muốn mua gì, làm gì tùy ý, chỉ cần không phạm pháp thì không cần nói với tôi.”

    Lâm Ngọc Đồng bật cười, “Trái pháp luật mà hỏi anh, thì anh định làm gì?”

    Triển Dực Phi trầm mặc, chăm chú nhìn Lâm Ngọc Đồng trong chốc lát nói, “Tịch thu túi ngủ của em.”

    Lâm Ngọc Đồng “Ấy!” một tiếng, khoa trương lắc lắc đầu: “Anh cứ yên tâm đi Triển tiên sinh, tôi sẽ cố gắng làm tốt vị trí của một tấm bia.”

    Triển Dực Phi tựa vào khung cửa nói, “Chúng ta có thể thương lượng để sửa lại cách xưng hô một chút không?”

    Lâm Ngọc Đồng quay đầu lại, “Dực Phi?”

    Triển Dực Phi hơi giương giương khóa môi, “Ừm.”

    Chương 8: Xoay chuyển

    Triển Dực Phi cũng đổi cách xưng hô với Lâm Ngọc Đồng. Ban đầu anh thường gọi cậu là “Lâm thiếu”, hoặc không sẽ gọi thẳng tên, còn bây giờ thì là “tiểu Đồng”, nghe thực sự là vô cùng thân thiết. Ít nhất thì người bên ngoài nghe vào sẽ nghĩ nếu không phải cực kì thân thiết thì chính là tình nhân.

    Lúc đầu khi nghe được gọi vậy, Lâm Ngọc Đồng còn không được tự nhiên lắm, bởi vì ba mẹ đều gọi cậu là “Đồng Đồng”, bạn bè thì gọi cậu là “Lâm tử”, gọi là “tiểu Đồng” thì đúng là lần đầu. Nhưng vì lo lắng khi đến Triển gia phải ở trước mặt người khác diễn trò, chắc chắn là Triển Dực Phi không thể gọi cậu bằng mấy kiểu xưng hô xa cách được. Dù sao gọi thì cũng đã gọi rồi, Lâm Ngọc Đồng ban đầu thì thầm cau mày, nhưng cũng không có phản ứng thái quá nào cả. Dù sao thì làm “tấm bia chắn” cũng đâu có dễ.

    Tuy rằng trước mắt Triển Dực Phi sẽ chưa thẳng thắn nói chuyện với người nhà về việc kết hôn với cậu, nhưng tựa hồ cũng chỉ là muốn tìm thời điểm thích hợp mà thôi.

    Lâm Ngọc đồng sắp xếp gọn gàng những dụng cụ nhà bếp mới, đem gạo đã được vo sạch cho vào nồi cơm điện. Thấy Triển Dực Phi đi về phòng ngủ, cậu cũng đi về phòng ngủ của mình, tự hỏi xem phải thu dọn lại đồ đạc thế nào nếu như họ chuyển đến đây. Căn nhà này có kết cấu bốn phòng ngủ, hai phòng làm việc, hai phòng tắm. Cậu một phòng, Triển Dực Phi một phòng, còn có một thư phòng, cùng một phòng đa chức năng. Không gian rất lớn, có trang trí sao thì cũng không làm mất đi sự thoải mái, dù sao tiền thuê nhà cũng đều ở đây hết rồi. Nhưng quả thật cậu vẫn có chỗ chưa hài lòng với nơi này, vì trong phòng cậu có một chiếc giường đôi. Cái giường đôi này rất lớn, chiếm mất nhiều diện tích, tuy rằng hai bên vẫn còn có chỗ để di chuyển nhưng thế là không đủ với cái túi ngủ của cậu.

    Chỉ một lát sau, cậu hướng về phía phòng ngủ của Triển Dực Phi hô to: “Triển tiên sinh, tôi muốn đem cái giường này chuyển đến phòng đa năng được không?”

    Triển Dực Phi không lên tiếng.

    Lâm Ngọc Đồng lại hô: “Dực Phi, tôi muốn chuyển cái giường này sang phòng đa năng!”

    Triển Dực Phi xắn tay áo đi ra: “Vậy em đi nấu cơm đi, tôi giúp em chuyển giường.”

    Lâm Ngọc Đồng nhìn cơ thể của Triển Dực Phi, anh cao lớn hơn cậu nhiều, chuyện chuyển giúp giường chắc không vậy là nói chơi, gật gật đầu, “Vậy cảm ơn anh.”

    Hai người phân chia công việc, bên này Triển Dực Phi chuyển giường xong thì Lâm Ngọc Đồng cũng nấu ăn xong. Bởi vì sắp xếp các thứ xong xuôi thì cũng đã muộn, cho nên cậu cũng không làm gì đặc biệt cả, cậu chỉ làm vài món ăn gia đình đơn giản, một đĩa cần tây xào điều, một đĩa thịt xào cà tím, một đĩa gan heo xào khoai tây, thêm một bát canh rong biển, cả phòng tràn ngập mùi thơm.

    Đây tuyệt đối không phải lần đầu tiên Triển Dực Phi ăn “cơm nhà”, nhưng đây thực sự là lần đầu tiên anh biết được cơm gia đình cũng có thể mê người đến như vậy. Kỳ thực nếu để bàn về cách trình bày các món ăn này, thì tuyệt đối không thể so sánh được với những đầu bếp hàng đầu tại nhà chính Triển gia, nhưng giờ phút này anh lại không phải cảm thấy cái cảm giác đối nghịch tại nhà chính, vì vậy mọi thứ đều trở nên tốt đẹp hơn.

    Lâm Ngọc Đồng lấy cho Triển Dực Phi một bát cơm, là cơm được trộn giữa đậu Hà Lan và gạo kê mà nấu thành, hạt đậu màu xanh, gạo kê màu vàng, từng hạt gạo sung túc đủ đầy hơi nước mà sáng bóng. Triển Dực Phi lấy đũa chọc chọc mấy hạt đậu, Lâm Ngọc Đồng nghĩ có lẽ anh không thích ăn loại cơm trộn như vậy, theo bản năng mà nói: “Nếu anh không thích loại cơm này, về sau tôi sẽ đổi loại khác.”

    Triển Dực Phi nói: “Không phải, chẳng qua đây là lần đầu tiên ăn loại này, cảm giác rất mới mẻ. Không nghĩ tay nghề của em tốt như vậy, ở nhà vẫn thường nấu ăn sao?”

    Lâm Ngọc Đồng vô tội nghĩ, đúng là ở nhà cậu chẳng phải làm bao giờ, cái này là vì đời trước đặc biệt học qua để phục vụ cái tên vương bát đản đó mà thôi.

    Lâm Ngọc Đồng có chút nhói ở tim, nhưng Triền Dực Phi đã sớm không còn quá quan trọng về câu trả lời của cậu nữa, bởi vì sau khi nếm thử một miếng thịt xào cà tím anh phát hiện ra, thực sự là ăn rất rất ngon! So với đồ ăn bán bên ngoài thì những món này ăn ngon hơn nhiều. Hầu hết các nhà hàng thường sử dụng lại các đồ ăn thừa, trộn lẫn lộn lại. Cũng không thể nói là không ăn được, nhưng cũng sẽ vô tình làm mất đi hương vị ban đầu của món ăn. Đồ ăn của Lâm Ngọc Đồng làm thì không giống vậy, chẳng những ăn ngon hơn, lại có thể giữ nguyên hương vị ban đầu của nguyên liệu.

    Rõ ràng là Triển Dực Phi đã bắt đầu gắp thức ăn nhanh hơn. Lâm Ngọc Đồng mới ăn được nửa bát, bát của Triển Dực Phi đã trống không. Anh đứng dậy đi lấy bát thứ hai, đến lúc quay lại bàn thì hỏi Lâm Ngọc Đồng: “Em có muốn ăn thêm không?”

    Vào buổi tối Lâm Ngọc Đồng ăn không nhiều lắm, cũng không thêm nữa. Vốn cơm nước xong, cậu định đi hút thuốc, nhưng lại nghĩ đã đáp ứng mẹ sẽ ít hút thuốc rồi, nên quay lại phòng bếp lấy hoa quả ra rửa sạch.

    Triển Dực Phi đang ăn thì dừng lại: “Trước kia cứ cách hai ngày tôi lại gọi một người làm từ nhà chính đến đây dọn dẹp, nhưng nếu chúng ta ở nhà nấu ăn thì việc sẽ nhiều hơn một chút, nếu không thì để tôi tìm người đến thường xuyên dọn?”

    Lâm Ngọc Đồng nhìn qua căn nhà một vòng nói: “Không cần đi? Tôi bớt chút thời gian dọn dẹp là được rồi, nếu không thì thời gian tôi vận động cũng quá ít.”

    Ở đời trước, mỗi ngày cậu chỉ động não và hoạt động mấy ngón tay, vận động thực sự quá ít, kết quả sức khỏe càng ngày càng kém. Cho nên ở đời này cậu tận lực tránh cho tình huống như thế xuất hiện, làm việc nhà cũng rất tốt.

    Triển Dực Phi hỏi: “Như thế có vất vả quá không? Buổi sáng không phải em còn phải đến trường à?”

    Lâm Ngọc Đồng rất thoải mái khoát tay, “Đến trường cũng chỉ có một đoạn. Lại nói bây giờ tôi đã lên năm ba rồi, các tiết học cũng ít, lại còn có thời gian tự học, hoàn toàn có thể ứng phó được.”

    Triển Dực Phi gật gật đầu, “Vậy em cần gì cứ bảo tôi.”

    Lâm Ngọc Đồng bắt chéo chân, vẻ mặt chẳng có hề gì cả, còn đẩy đĩa đựng trái cây ra, “Nếm thử một chút đi, hương vị không tồi.”
    Hai người ăn sạch đĩa nho. Triển Dực Phi chủ động cầm bát đũa đi vào bếp. Lâm Ngọc Đồng vừa rửa bát vừa nghĩ đến việc tối nay phải sửa lại một chút nội dung tiểu thuyết.

    Hai người hợp lực rửa bát cũng tương đối thành công.

    Sáng sớm hôm sau Lâm Ngọc Đồng dậy làm bữa sáng, Triển Dực Phi vì thế cũng phá lệ ở nhà ăn điểm tâm, ăn xong thì cả người đều có cảm giác muốn bay lên. Trái lại, Lâm Ngọc Đồng khốn khổ suýt chút nữa thì đụng vào cửa. Cậu vốn hay ngủ muộn, nay muốn thực sự thay đổi thói quen này cũng không phải dễ như vậy mà được. Nếu không nghĩ đến sáng nay còn tiết học mà bắt buộc phải dậy, thì cậu có thể trực tiếp ngủ thẳng đến tận trưa.

    Triển Dực Phi thấy cậu đang lơ mơ như vậy mà lái xe thì rất nguy hiểm, nên đưa cậu đến tận cổng trường rồi mới đi làm. Lâm Ngọc Đồng vẫy tay chào Triển Dực Phi, đứng ngây ngốc ở cổng trường một lúc mới nhận ra sự thật tàn khốc, sau đó cậu đau khổ phát hiện hôm nay học lớp nào cậu cũng không biết.

    Long Nhạc nhận được điện thoại của Lâm Ngọc Đồng, cười nói: “Lâm tử, cậu lại rơi từ trên giường xuống đất đấy à. Sau khai giảng, môn đầu của học kỳ hai năm ba không phải là môn thống kê à?”

    Lâm Ngọc Đồng vô tội nghĩ, nhiều năm như vậy rồi tôi làm sao còn nhớ rõ nữa!

    Cũng may là lớp học ở chỗ nào thì Lâm Ngọc Đồng vẫn còn nhớ. Cậu vừa vào lớp đã thấy bọn Long Nhạc, cả ba tụm lại một chỗ, tranh thủ lúc giảng viên chưa đến thì ngồi nói chuyện phiếm, quả thật là nói rất nhiều. Khi Lâm Ngọc Đồng vừa đến gần, chủ đề lập tức thay đổi.

    “Lâm tử, cậu thực sự đã đi đăng kí kết hôn rồi?” Long Nhạc bà tám như thế mà nhìn qua, “Cậu mau thành thật khai báo đi, ngày hôm qua cậu cùng Triển tiên sinh làm gì?”

    “Đi đăng ký, ăn cơm, chuyển nhà, còn có thể làm gì nữa?” Lâm Ngọc Đồng giật lấy quyển sách của Long Nhạc, “Cho tôi mượn một chút, hôm nay tôi không mang.”

    “Lại lảng ngay được, giấy đăng ký đâu? Cậu có tí điểm nào truy cầu không vậy?”

    “Tiểu Long nhà cậu chính là một con dâm long.” Hướng Thừa Thiên lắc đầu.

    “Tôi đây là đang lo lắng cho hạnh phúc của huynh đệ, thế nhưng mà này, Triển tiên sinh sẽ không phải người miệng cọp gan thỏ đi?” Long Nhạc nhìn từ trên xuống xem xét Lâm Ngọc Đồng, “Này Lâm tử, lúc cậu đi bộ đến đây bộ dáng cũng không phải giống như đã động phòng hoa chúc rồi?”

    “Tôi nói này tiểu Long, cậu có thể đừng như vậy được không hả?” Hoa Ngọc Bách nghe đến cái loại đề tài này thì hai bên mang tai đều đỏ lừ.

    “Tất cả đều đã là người trưởng thành rồi, có cái gì mà không….” Long Nhạc đột nhiên dừng lại, đá đá nhẹ vào chân Lâm Ngọc Đồng, ý là bảo cậu nhìn ra cửa lớp.

    “Trầm Quân có biết là cậu đi đăng ký kết hôn rồi không?” Hướng Thừa Thiên hỏi.

    “Hẳn là không biết.” Lâm Ngọc Đồng thấy Trầm Quân đi thẳng về chỗ mình đang ngồi, hơi hơi cau mày, không biết rằng cách đó không xa, có người đang hứng trí mà xem một màn.

    Triển Dực Phi chưa đến công ty được bao lâu thì nhận được tin nhắn, trong tin nhắn ấy viết ——– Tình địch của anh xuất hiện rồi.

    Trầm Quân dừng lại bên Lâm Ngọc Đồng, “Anh có việc muốn tìm em, chúng ta ra ngoài nói chuyện được không?”

    Lâm Ngọc Đồng đem sách trả lại cho Long Nhạc, hai tay lên trên đầu gối của chân đang bắt chéo, “Không cần phải vậy, muốn nói gì thì cứ ở đây nói luôn đi.”

    Vì thế Triển Dực Phi lại nhận được một tin nhắn ——- Tình địch của anh đang ngồi bên cạnh vợ của anh kìa!

    Lại sau lại nhận được tin ——— Tình định của anh đang muốn nắm tay vợ của anh đó!

    Triển Dực Phi vô cùng buồn bực, rốt cuộc nhìn không được nhắn lại một tin ——- Tôi cho cậu đi bảo vệ em ấy, không phải giám sát!!!

    Nhưng trên thực tế, Trầm Quân chỉ đứng đó nhìn Lâm Ngọc Đồng trong chốc lát: “Lâm tử, em có thể giúp anh được không?”

    Lâm Ngọc Đồng không cần suy nghĩ liền nói: “Không thể.”

    Trầm Quân nhíu mày, “Em có thể nghe hết rồi hãy trả lời được không!”

    Lâm Ngọc Đồng từ chối nói chuyện.

    Trầm Quân đột nhiên giữ chặt lấy cậu, hạ giọng, “Em có thể đóng giả làm người yêu của anh trước mặt Tiếu Vi hay không? Cô ta cứ quấn lấy anh, anh thật sự không chịu nổi.”

    Lâm Ngọc Đồng bật cười, cuối cùng hướng về phía Trầm Quân nói: “Cả kì nghĩ lễ anh ở chung một chỗ với cô ta không phải rất tốt sao? Lúc này mới nói không chịu được, không phải là quá muộn rồi sao?” Nói xong liền hất cằm về đằng trước, “Anh xem cô ta đang dùng ánh mắt gì mà nhìn anh kia kìa?”

    Tiếu Vi tức đến đỏ cả hai mắt, đứng ngay ở lối cửa vào chưa đến ba bước.

    Lâm Ngọc Đồng Lười để ý đến Trầm Quân, đi thẳng đến chỗ bọn Long Nhạc ngồi. Lúc nãy vì muốn cho bọn họ nói chuyện mà mấy tiểu tử đó đi hẳn ra chỗ khác.

    Vừa đúng lúc giảng viên bước vào, cả lớp học cũng vì thế mà an tĩnh theo.

    Lâm Ngọc Đồng đã chia tay giảng đường nhiều năm như vậy, có rất nhiều chỗ không hiểu được nữa, vì vậy nên cậu đã chuẩn bị tốt cho các buổi học. Đúng lúc cậu đang tập trung nghe giảng thì Long Nhạc truyền giấy đến ——– Nghe nói trong kì nghỉ lễ, Tiếu Vi đến chỗ Trầm Quân quay phim, còn ở lại vài ngày.

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ nghĩ, rồi cũng truyền lại ——- Thế thì liên quan gì đến tôi?

    Một lúc sau Long Nhạc lại ném một mẩu giấy ——- Cậu thật sự không có việc gì đó chứ?

    Lâm Ngọc Đồng không trả lời lại, Long Nhạc cũng thức thời không truyền giấy nữa, nhưng không được bao lâu thì Triển Dực Phi gửi tin nhắn đến ——- Tiểu Đồng, buổi chiều em có thời gian không?

    Lâm Ngọc Đồng hồi âm: Tôi đang tính sau khi ăn cơm trưa xong sẽ qua phòng ký túc thu dọn đồ một chút, có việc gì không?

    ———- Nếu thuận tiện, tôi muốn đi cùng em mau nhẫn cưới.

    Lâm Ngọc Đồng còn đang lo rằng mình không lái xe đến, thu dọn đồ trong trở về thì không có phương tiện đi lại, giờ thì tốt rồi, Triển Dực Phi sẽ qua đón cậu.

    Triển Dực Phi tới từ sớm, Lâm Ngọc Đồng còn chưa tan học nên anh đứng ở cửa lớp chờ. Dáng người anh cao lớn, tỉ lệ cơ thể vô cùng cân xứng, lại mặc một thân tây trang màu đen, bên trong là áo sơ mi trắng, vừa nhìn là có thể biết đó là người thành công trong sự nghiệp, vô cùng quyến rũ.

    Giảng viên vừa ra khỏi phòng học, Triển Dực Phi liền đi vào, tất cả sinh viên trong lớp đều đổ dồn sự chú ý lên anh, có người tò mò hỏi bạn cùng lớp, “Người này là ai? Trông không giống là sinh viên trường chúng ta.” Có người thì to gan trực tiếp hỏi, “Vị đại ca, xin hỏi anh tìm ai?”

    Triển Dực Phi nói: “Tôi tìm Lâm Ngọc Đồng.” Nói xong liền đi về phía cậu, tao nhã nói, “Tiểu Đồng, có thể đi được chưa?”

    Cả lớp đều quay sang nhìn Lâm Ngọc Đồng.

    Có người hỏi cậu, “Lâm tử, là họ hàng của cậu à?”

    Lập tức có người phản bác: “Tôi thấy giống bạn trai hơn đó!”

    Lâm Ngọc Đồng cười nói, “Ai nói là họ hàng từ 10 điểm, bảo là bạn trai từ 20 điểm!”

    Long Nhạc là cái dạng thích ồn ào, lúc này mới hô to: “Thế bảo là giống ông xã thì sao?”

    Trong mắt Trầm Quân lập tức vỡ vụn như băng.

    Lâm Ngọc Đồng lúc này đang kéo tay Triển Dực Phi rời khỏi lớp học nói: “Ai nói là giống ông xã, có can đảm thì ra cổng trường chờ tôi!”

    Tất cả mọi người cùng cười rộ lên, Triển Dực Phi trong nháy mắt liền cảm thấy có chút mất mát. Ai ngờ Lâm Ngọc Đồng lại nói: “Để tôi mời đi ăn Shabu Shabu!” (*)

    Triển Dực Phi ho nhẹ một tiếng, che lại ý cười, cùng với Lâm Ngọc Đồng nói: “Tôi sẽ đến để phụ trách trả tiền.”

    Chương 9: Diễn kịch

    Vào thời điểm kịch động nhất, Triển Dực Phi cũng không phải không nghĩ tới việc trực tiếp thổ lộ với Lâm Ngọc Đồng, nói với cậu rằng anh đã âm thầm thích cậu rất nhiều năm, thích cậu từ trước cả lúc phải ra nước ngoài du học. Nhưng nghĩ đến hoàn cảnh của chính mình tại Triển gia, cùng với Lâm Ngọc Đồng và Trầm Quân, anh lại chợt mất hết dũng khí.

    Không ai có thể đối mặt với một vấn đề gì đó mà không sợ hãi, ít nhất thì anh cho rằng mình vẫn cần phải tu luyện thêm.

    Triển Dực Phi biết, Lâm Ngọc Đồng bây giờ cùng lắm cũng chỉ xem anh như bạn bè, nhưng anh càng biết rằng, chỉ cần hai người họ sống chung, tình cảm gì cũng đều có thể phát triển.

    Lâm Ngọc Đồng cũng có suy nghĩ giống như Triển Dực Phi, chẳng qua, cậu nghĩ “Chuyện gì cũng có thể phát sinh” nhưng trước mắt đó không phải là chuyện tình cảm, mà là …. Đống quần áo bẩn ở đây đây.

    Vốn dĩ bình thường quần áo của Triển Dực Phi được người làm tại nhà chính mang đi giặt, sau đó lại được cất gọn. Vậy nên anh có thói quen là vứt quần áo bẩn vào trong giỏ, nhưng hiện tại bọn họ không có người giúp việc …

    Lâm Ngọc Đồng nhíu mày khi nhìn thấy quần lót của Triển Dực Phi, không chỉ một mà tận mấy cái!

    Chẳng lẽ giặt lẫn vào với nhau? Hay gọi người của tiệm giặt tới lấy?

    Quần áo bình thường thì không sao, nhưng đây lại là đồ lót, mà việc gửi đồ đi giặt thì thường hay bị nhầm lẫn.

    Nhưng mà đống đồ lót đó…

    Lâm Ngọc Đồng không khỏi phát điên, cuối cùng đành mắt nhắm mắt mở, đem tất cả đồ lót cho hết vào máy giặt, nghĩ thầm, dù sao lúc còn ở ký túc tất cả mọi người đều giặt chung quần áo với nhau, cậu cũng không cần làm kiêu!

    Đấu tranh tư tưởng xong, cậu lại đi thu dọn nhà bếp. Hôm nay trời nắng đẹp, cậu đang tính sau khi thu dọn bếp thì sẽ đi mua thức ăn.

    Ở gần nhà bọn họ có một siêu thị mini, tuy không lớn, nhưng đồ đạc này nọ đều có đủ, đồ ăn cũng rất tươi mới. Lâm Ngọc Đồng cầm túi đi mua đồ ăn, vừa nghe nhạc vừa hướng thẳng đến siêu thị, đi được một lát thì nhận được điện thoại của mẹ cậu gọi đến: “Dạ? Mẹ với ba muốn tới đây ạ?”

    Trần Tố Trữ nói: “Ừ, bình thường con đi học, chúng ta cũng không có thời gian, hôm nay vừa lúc tất cả mọi người đều được nghỉ, ba mẹ muốn xem con sống thế nào. Hơn nữa, dù sao đó cũng là nơi con ở, mẹ cũng phải đến tận cửa để xem chứ?”

    Đối với việc Triển Dực Phi dễ dàng bắt cóc mất đứa con bảo bối của mình, tuy rằng tạm thời Trần Tố Trữ chưa nói gì, nhưng trong lòng lại có rất nhiều ý kiến, điều quan trọng là bà muốn thấy vì sao con mình và Triển Dực Phi lại có thể đến mức này.

    Lâm Ngọc Đồng suy nghĩ, cũng biết được cách nghĩ của ba mẹ mình, bọn họ không tới hôm nay, thì hôm khác cũng sẽ lấy lý do khác để đến, vậy nên nói: “Vậy ba mẹ cứ đến đi, nhưng mà con đang định đi siêu thị một lúc, chắc cũng phải đi dạo chốc lát, lúc nào ba mẹ đến nơi thì gọi điện thoại cho con.”

    Trần Tố Trữ trả lời rồi cúp máy, Lâm Ngọc Đồng vội vàng gửi tin nhắn cho Triển Dực Phi. Lần trước mẹ kế của Triển Dực Phi là Uông Băng Yến gọi điện đến nói anh về nhà ăn cơm, Triển Dực Phi trả lời mình có thể phải đi công tác, nhưng thực ra là không phải đi công tác mà là đi lấy nhẫn cưới. Bọn họ nhìn trúng một cặp nhẫn nhưng lại không có kích cỡ vừa, người bán hàng nói phải chờ hàng về, vậy nên họ đành chờ thêm vài ngày.

    Triển Dực Phi sau khi biết bố mẹ vợ (*) muốn tới, thì cảm thấy có lỗi, nói: “Là tôi sơ sót, đáng lẽ nên mời họ đến nhà chơi từ sớm.”

    (*) Trong bản raw tác giả viết là “Nhạc phụ, nhạc mẫu” nghĩa là bố mẹ vợ, mình cũng đã tính để thành “bố mẹ của cậu” nhưng như thế hơi xa lạ quá với tình cảm của Triển tổng nên thôi tớ giữ nguyên. Nếu ai không thích có thể góp ý ạ.

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Không phải nghiêm trọng như vậy, chẳng phải lúc bàn bạc tân gia nhà mới anh cũng đã tính đến chuyện mời họ rồi sao? Mà cũng không đúng, cái đấy không phải trọng điểm, tôi gọi điện thoại cho anh là muốn nói với anh, lát nữa, khụ, lát nữa bọn họ tới, anh đừng để họ phát hiện ra chúng ta là vì ‘cuộc hôn nhân này’ mà phải sống chung.”

    Triển Dực Phi hơi chần chừ, “Ý em là, muốn cho bọn họ thấy chúng ta thực sự là vợ chồng?”

    Lâm Ngọc Đồng vội vàng nói: “Đúng đúng đó, nếu không bọn họ đến tám, chín phần nghĩ là tôi chịu đả kích gì đó mới vội vàng muốn kết hôn. Khẳng định là họ sẽ truy hỏi tới cùng, cho nên phiền anh, nói là … nói là chúng ta nhất kiến chung tình, nhị kiến khuynh tâm (*)!”

    (*) nhất kiến chung tình, nhị kiến khuynh tâm: lần đầu gặp đã yêu, lần hai gặp thì chỉ một lòng hướng về nhau

    Trong giọng Triển Dực Phi thoáng có ý cười: “Tôi đã biết. Đúng rồi, tôi sẽ về ngay bây giờ đây, em có cần tôi mua gì không?”

    “Không cần đâu, tôi đang ở siêu thị rồi. Không có việc gì nữa thì tôi cúp máy đây.”

    “Chờ một chút.”

    “Vâng?”

    “Món miến xào thịt tối qua em làm rất ngon, hôm nay có thể làm món đó nữa không?”

    “Được chứ, có gì đâu mà không được?”

    Cả hai nói chuyện thêm về các món ăn của bữa trưa và bữa tối, sau đó mới tiếp tục làm việc của mình.

    Vốn dĩ Lâm Ngọc Đồng cũng đã mua mọi thứ không sai biệt lắm, nhưng nghĩ đến lời nói của Triển Dực Phi, cậu quay lại lấy một túi miến. Cậu cũng không thể nói rõ là vì sao, nhưng khi Triển Dực Phi hỏi cậu có thể nấu món miến xào thịt được nữa không thì ngữ khí trong lời nói đặc biệt đáng thương. Cậu từ nhỏ đã được lớn lên bên ba mẹ, hơn nữa ba mẹ cậu lại vô cùng quan tâm đến các con, cho nên cậu không thể hiểu Triển Dực Phi đã phải đối mặt với mẹ kế và người cha vô đạo đức kia như thế nào. Nhưng có thể tưởng tượng, chắc chắn là vô cùng khó chịu, nếu không cũng sẽ không như vậy, rất ít cười, hơn nữa còn trẻ tuổi đã phải một mình ra nước ngoài học tập, khi trở về cũng chỉ sống một mình.

    Đang phỉ nhổ chính mình vì sao tự nhiên lại nổi tính thánh mẫu, thì bên cạnh liền vang lên tiếng còi xe ôtô, Lâm Ngọc Đồng quay đầu lại nhìn, ra là ba mẹ cậu đã đến.

    Lâm Chi Tùng và Trần Tố Trữ trên đường bị kẹt xe, vì vậy mà mất nhiều thời gian hơn. Trần Tố Trữ thấy con trai đang cầm túi đồ ăn, chạy nhanh xuống xe mà đón lấy, “Con nói con đi mua thức ăn như thế nào vậy? Không đúng, tại sao con lại đi mua thức ăn?!”

    Lâm Ngọc Đồng cười nói: “Đây không phải là con đang đi phơi nắng để bổ sung canxi sao ạ? Nếu không con sẽ rất nhanh bị mốc meo mất.”

    Trần Tố Trữ vẫn có chút đau lòng, không khỏi đánh giá trái phải con mình một phen, phát hiện ra tuy rằng phơi nắng có hơi đen một chút nhưng không có gầy đi, ngược lại còn hơi béo lên, lúc này mới yên lòng. Nhưng lời nói ra vẫn mang theo một chút trách móc: “Cái thằng nhóc này, lúc mẹ gọi hỏi thì lại nói cái gì cũng không thiếu, thế sao còn tự mình chạy đi mua thức ăn hả? Đừng nói với mẹ là nấu cơm các thứ cũng đều là con làm đấy.”

    Lâm Ngọc Đồng giống như không để ý nói: “Dực Phi nói muốn thuê người giúp việc về làm, nhưng con không cho. Hai người thì tự do hơn, có người lạ trong nhà con thấy không được tự nhiên.”

    Trần Tố Trữ bán tín bán nghi, trong lòng nghĩ tự do là sống như thế nào chứ? Hai đứa con trai thì làm sao mà làm việc nhà tốt được!

    Kết quả khi vừa vào tới cửa đã thấy, quả thực là rất sạch sẽ. Lâm Chi Tùng nhịn không được hỏi: “Các con thực sự không thuê người giúp việc?”

    Lâm Ngọc Đồng vừa dọn lại thức ăn vừa nói: “Bọn con không, dù sao cũng là hai người lớn, cũng không bày biện gì nhiều, cứ hai, ba ngày lại dọn là sạch thôi ạ.”

    Khi Trần Tố Trữ lên lầu, bà vẫn còn nghĩ sẽ phải thuê người đến đây để dọn dẹp, ai ngờ ngay cả nơi để bắt đầu dọn dẹp cũng không có. Từ phòng khách đến phòng ngủ, từ phòng ngủ đến phòng vệ sinh, thật sự đến một hạt bụi cũng không thấy.

    Lâm Chi Tùng không khỏi mang theo chút chút đắc ý nói một câu, “Con thật sự rất có giỏi giang.”

    Lâm Ngọc Đồng khẽ giương khóe miệng, cũng không biết nói gì. Cậu là con trai mà giỏi giang việc nhà thì được tính là cái khả năng gì?! Hơn nữa những cái này rõ ràng đều là do chứng ám ảnh cưỡng chế ban tặng. Kỳ thực có rất nhiều lúc cậu chỉ muốn lau mỗi cái bàn ăn thôi, nhưng lau bàn ăn rồi lại phát hiện ra cái ghế dựa cũng cần phải lau, lau xong ghế dựa lại thấy cái bàn trà cũng phải lau, cứ thế mà lau lau, thế rồi cả phòng đều được lau chùi, mỗi ngày như thế, phát điên đến thành thói quen.

    Trần Tố Trữ cuối cùng cũng có thể thả lỏng, bà đi loanh quanh thăm quan nhà, sau đó nhìn đến phòng ngủ thì chân mày của bà cau chặt lại, “Đồng Đồng, con và Dực Phi không ngủ cùng phòng sao?”

    Lâm Ngọc Đồng trong lòng thầm chửi thề, cậu quên mất vụ này. Cậu chạy nhanh lại, vẻ mặt có chút mất tự nhiên, “Ai da, mẹ, làm sao có chuyện đấy? Bọn con ngủ chung một phòng mà.”

    Trần Tố Trữ định nói, vậy tại sao trong phòng ngủ lại không có giường? Đây rõ ràng là phong cách của con! Còn chưa kịp nói, thì âm thanh mở cửa vang lên, Triển Dực Phi trở về.

    Triển Dực Phi thấy tất cả mọi người đều đang nhìn mình, theo bản năng chào hỏi các trưởng bối.

    Trần Tố Trữ trừng mắt liếc Lâm Ngọc Đồng một cái, mang theo cả uy hiếp, sau đó bà mới hướng về phía Triển Dực Phi nói: “Dực Phi, con về rồi à.”

    Triển Dực Phi gật gật đầu, “Thật ngại với chú dì, đáng lẽ bọn con nên sớm mời hai người đến đây chơi.”

    Trần Tố Trữ nói: “Chúng ta biết con bận, lại nói, sau này đều là người một nhà vậy nên cũng không sao. Dì chủ yếu là lo lắng cho Đồng Đồng, thằng bé này từ nhỏ hay đấm đá rồi bị rơi xuống nên thích ngủ ở dưới sàn, dì chỉ muốn đến xem xem nó có bị lạnh hay không thôi.”

    Lâm Ngọc Đồng bị ba nhìn nên cũng không dám nháy mắt với Triển Dực Phi, trong lòng không khỏi cảm thán: mẹ của con ơi, mẹ có thể đừng nói mấy lời quá khách sáo như vậy không?

    Ai ngờ Triển Dực Phi mặt không đỏ, tim không loạn mà nói: “ Dì à, dì quá lo lắng rồi, tuy rằng bây giờ trời cũng chưa ấm, nằm sàn sẽ bị lạnh, nhưng tiểu Đồng ngủ trên giường với con, em ấy sẽ không bị lạnh.”

    Lâm Chi Tùng kinh ngạc nhìn Triển Dực Phi, Lâm Ngọc Đồng trộm giơ ngón cái với anh!

    Trần Tố Trữ há hốc cả miệng, “Nhưng không phải thằng bé rất hay rơi xuống dưới sàn sao?”

    Triển Dực Phi liếc nhìn Lâm Ngọc Đồng, cười nói: “Sẽ không đâu ạ, cả đêm con đều ôm em ấy ngủ.”

    Lâm Chi Tùng: “…”

    Trần Tố Trữ: “…”

    Lâm Ngọc Đồng đỡ trán, thật muốn quỳ với Triển Dực Phi, kỹ thuật diễn xuất cũng quá xuất quỷ nhập thần rồi!

    Đúng lúc này, tiếng âm báo đã giặt xong từ máy giặt vang lên.

    “Đây là quần áo đã giặt xong rồi phải không? Để mẹ đi phơi.” Trần Tố Trữ nói.

    Lâm Ngọc Đồng còn chưa kịp trả lời, Triển Dực Phi đã bảo, “Không cần đâu ạ, dì cứ ngồi uống nước ăn hoa quả, để con đi phơi.”

    Nói xong liền đi thẳng ra chỗ máy giặt để lấy quần áo ra phơi, tiếp đó đồ lót của hai người bị vướng vào một chỗ rơi ra trước mặt anh.

    Lâm Ngọc Đồng kỳ thật rất muốn giải thích vì sao mình lại giúp anh giặt quần áo, nhưng có ba mẹ ở đây, cậu cũng không có cách nào giải thích được.

    Cũng may Triển Dực Phi cũng không hỏi nhiều.

    Triển Dực Phi cười nhìn Lâm Ngọc Đồng trong chốc lát, cậu tiếp thu ánh mắt này, nghĩ rằng đó đại khái là nụ cười cảm kích.

    Nhưng mà trên thực tế, Triển Dực Phi trong lòng đang nghĩ là thực sự may mắn, xem ra giả ngủ và nhẫn nại mới là thích hợp và có lợi nhất, cứ để quần áo bẩn ở đó vài ngày, chắc chắc tiểu Đồng – vợ anh sẽ giúp anh giặt sạch, không phải sao? Quả nhiên đối với người thiện lương, thì cũng phải học được cách giả vờ đáng thương với người ấy!

    Chương 10: Bảo vệ

    Tục ngữ nói, có lần đầu thì sẽ có lần thứ hai, hơn nữa lần thứ hai thông thường bao giờ cũng sẽ dễ hơn lần đầu. Dần dần, Lâm Ngọc Đồng cũng thích ứng được với việc tiện thể giặt luôn quần áo bẩn của Triển Dực Phi, bởi vì cậu thấy việc này so với ở ký túc xá cũng không có gì khác, chẳng qua là bốn người biến thành hai người, dùng chung một phòng thành ở chung một nhà, một đống người dùng chung một máy giặt thành chỉ có hai người dùng. Điều khác biệt duy nhất là cậu phải nấu cơm. Thế nhưng chính là người có năng lực thì sẽ làm nhiều việc, nếu Triển Dực Phi có thể kiếm tiền, vậy việc anh có biết làm việc nhà hay không cũng chẳng sao, dù gì cậu cũng muốn tìm thời gian để hoạt động cơ thể.

    Cứ như vậy, đảo mắt, hai người đã sống cùng với nhau hơn mười ngày. Hôm nay Lâm Ngọc Đồng đi xuống lầu lấy một bưu kiện ——— Cậu và Kim Phàm đã ký hợp đồng thành công, bưu kiện này là bưu kiện về hợp đồng do biên tập bên Kim Phàm gửi cho cậu.

    Lâm Ngọc Đồng cầm bản hợp đồng, thuận tiện đi ra siêu thị mini cách nhà không xa để mua một túi đường trắng, lại không biết ngay trên đường trở về có một người đàn ông đột nhiên chạy ra kéo cậu lại, lực đạo rất lớn, thoáng một cái đã kéo cậu ra đến mặt sau của buồng điện thoại công cộng. Lập tức Lâm Ngọc Đồng liền nổi giận, “Này anh kia, đã có chuyện gì xảy ra với anh vậy hả!”

    Người đàn ông với bộ dạng vô cùng diêm dúa ra hiệu cho cậu im lặng, nhỏ giọng nói: “Thật ngại quá, thật ra là mọi chuyện đều có nguyên nhân.”

    Lâm Ngọc Đồng nhìn đối phương một quả đầu màu tím chói mắt, trên người là chiếc quần bò màu đen và áo khoác cùng màu, có điểm khả nghi, nhưng quả thật trông anh ta không giống như có ác ý, vậy nên cậu dần trấn tĩnh lại, “Anh có ý gì?”

    Anh ta nói: “Lúc cậu đi ra ngoài không mang điện thoại phải không?”

    Lâm Ngọc Đồng theo bản năng sờ vào túi, phát hiện ra quả thật là mình không mang. Bởi vì cậu xuống nhà lấy bưu kiện rồi thuận tiện đi mua đường, đi mua đường cũng không mất nhiều thời gian, cho nên việc cậu không mang điện thoại không phải là rất bình thường sao?

    Người đàn ông lộ ra vẻ mặt “Tôi nói có sai đâu?”, sau đó âm thầm chỉ chỉ trước xe màu đen đỗ bên kia đường, “Ngồi trong xe là Uông Băng Yến, cũng chính là mẹ kế của Triển Dực Phi, bà ta không biết nghe được tin ở đâu mà biết cậu và Triển Dực Phi đã đăng ký kết hôn, thừa dịp Triển Dực Phi không có ở nhà thì đến tìm cậu. Nhưng bây giờ chưa phải thời điểm thích hợp để cậu gặp riêng bà ta.”

    Triển Dực Phi đúng là chưa đề cập đến chuyện đã kết hôn với gia đình, điểm ấy Lâm Ngọc Đồng có biết. Tuy rằng cũng thấy là có chút kỳ quái, nhưng với cậu mà nói, không phải gặp Triển Hoành Đồ và Uông Băng Yến thì cũng chẳng phải chuyện gì xấu, hơn nữa nếu như cậu chủ động đến tìm Triển Dực Phi để hỏi nguyên nhân vì sao làm vậy thì sẽ làm tăng hiềm nghi giữa hai người, vậy nên cho đến bây giờ cậu vẫn chọn việc giả ngu.

    Nhưng cậu cũng không nghĩ tới, Uông Băng Yến còn có thể tìm đến tận cửa.

    Lâm Ngọc Đồng phủi phủi bụi dính vào người lúc đụng phải buồng điện thoại, “Dựa vào cái gì để tôi tin tưởng lời của anh?”

    Người đàn ông lấy điện thoại gõ một dãy số rồi đưa cho Lâm Ngọc Đồng, cậu nghe được ở bên kia Triển Dực Phi nói: “Xin lỗi em tiểu Đồng, đột nhiên xảy ra chuyện này, không dọa đến em chứ?”

    Lâm Ngọc Đồng đung đưa gói đường to, “Dọa sợ thì không đến mức, tôi chỉ tò mò là vì sao anh phản ứng kịp thời quá vậy Triển tiên sinh?”

    Triển Dực Phi bất đắc dĩ buông tiếng thở dài, “Vốn dĩ là muốn gọi điện báo là sẽ có người đến đón em, nhưng sợ như vậy em sẽ không được tự nhiên, thứ hai là Cao Văn Lượng, đúng rồi, chính là chủ nhân của chiếc điện thoại này, hắn có một tật xấu, bất luận là bảo vệ ai, trước tiên hắn nhất định phải xuất hiện cho ra dáng một người bảo vệ, hắn nói nếu như thế thì mới để người được bảo vệ không cảm thấy mâu thuẫn, cho nên… Có phải đã khiến em không vui không?”

    Lâm Ngọc Đồng liếc Cao Văn Lượng một cái, “Quên đi, nhìn bộ dạng anh ta đẹp mắt, vậy cũng không phải tốt sao?”

    Cao Văn Lượng lộ ra ý cười hàm xúc không rõ, Triển Dực Phim im lặng buồn bực.

    Trình Thích thấy đến tận lúc cúp máy Triển Dực Phi vẫn đang cau mày, thì hỏi: “Sao vậy? Tiểu Cao không ngăn lại được à?”

    Triển Dực Phi dở khóc dở cười lắc đầu, “Chỉ hy vọng là không phải tự mình tìm thấy thêm một tình địch.”

    Trình Thích nghĩ đến diện mạo của Cao Văn Lượng, cười “hì hì” một tiếng vui vẻ, thương cảm mà vỗ vỗ vai Triển Dực Phi, “Cậu đó, tự cầu phúc cho mình nhiều một chút.”

    Lâm Ngọc Đồng hoàn toàn không biết người chồng hợp pháp của mình đang buồn bực như thế nào, hỏi Cao Văn Lượng: “Tôi nói này người anh em, anh không phải là định cho tôi chờ Uông Băng Yến đi khỏi mới được về nhà đấy chứ?”

    Cao Văn Lượng nhàn nhã nhả ra một làn khói, con mắt hẹp dài không chút để ý mà liếc lại đây, “Nếu cậu muốn mời tôi ăn cơm trưa, thuận tiện không muốn bỏ phí thời gian, vậy tôi không có ý kiến.”

    Lúc đi ra ngoài Lâm Ngọc Đồng mặc rất ít, cậu vốn nghĩ sau khi mua đồ xong liền trở về, cho nên ngay cả áo khoác cũng không mặc đi, ở nhà cậu chỉ mặc một chiếc áo ngắn tay, gió có thể thổi xuyên qua lớp áo mỏng. Bây giờ là cuối tháng 10, thời tiết phương Bắc rất lạnh, Lâm Ngọc Đồng đảo mắt qua những tiệm ăn nhỏ quanh đó, “Anh muốn ăn gì?”

    Tốt xấu gì thì về sau này vẫn còn phải dựa vào người ta chiếu cố mình, mời một bữa cơm thôi mà, cũng không tính là gì.

    Tay Cao Văn Lượng mang theo điếu thuốc còn đang cháy dở chỉ chỉ phía đối diện, “Ăn quán đấy đi.”
    Đậu phụ thối chiên?!

    Mặt Lâm Ngọc Đồng cứng ngắc đi về quán nhỏ ở đối diện. Bên trong tổng cộng chỉ có bốn bàn, nhưng không ngờ là được thu dọn rất sạch sẽ, chủ quán cũng rất nhiệt tình, nhưng mùi của đậu phụ thối sực nức khắp quán làm người ta không thể chịu nổi. Lâm Ngọc Đồng thấy ấm áp hơn một chút, hỏi Cao Văn Lượng, “Anh ăn cái gì?”

    “Đến đây tất nhiên là để ăn đậu phụ thối chứ còn ăn cái gì?” Cao Văn Lượng vừa dứt lời, mặt không đỏ tim không loạn mà gọi chủ quán cho hai mươi xiên.

    “Tôi không ăn.” Lâm Ngọc Đồng nói.

    “Tôi cũng đâu có gọi giúp cậu.”

    “……….”

    Sau đó Cao Văn Lượng thực sự một mình ăn hết hai mươi xiên đậu phụ thối, Lâm Ngọc Đồng một mình uống hết hai chai nước khoáng. Lâm Ngọc Đồng quả thật rất phục Cao Văn Lượng, cậu cao 1m81, nhìn qua cậu với anh ta cũng không khác biệt lắm, thậm chí dáng người anh ta nhìn còn gầy hơn cậu một chút, nhưng thực sự không dám khen tặng cái sức ăn này! Mà đúng rồi, người này còn ăn tận năm xiên bánh bí đỏ nữa.

    Lâm Ngọc Đồng nâng cổ tay lên nhìn đồng hồ, “Anh đã ăn no chưa? Chưa no chúng ta có thể sang quán khác.”

    Cao Văn Lượng sờ sờ bụng, “Đi thôi, tôi nhớ rõ ở bên cạnh có một quán bán xương hầm tương.”

    Lâm Ngọc Đồng: “……”

    Cao Văn Lượng đi sang quán bán xương hầm tương mua hai phần lớn rồi đi ra, Lâm Ngọc Đồng vừa trả tiền xong, chợt nghe thấy tiếng huýt sáo của Cao Văn Lượng, một bộ lông đen tuyền, bóng lưỡng chạy tới. Cao Văn Lượng ngồi xổm xuống, đổ hai phần xương hầm tương ra cho con chó, “Đại Khoản (*), đến đây, ăn nhiều một chút!”

    (*) Đại Khoản: người giàu có =)))))) hết tên đặt cho chó rồi hay sao vậy ông

    Đấy là tên của con chó á!

    Lâm Ngọc Đồng đang muốn chửi thề, ai dè Đại Khoản không ăn phần xương hầm đó nhưng lại đi đến trước mặt cậu vẫy vẫy cái đuôi, trong mắt nó chỉ có túi đường trắng to đang chuyển động qua lại.

    Cao Văn Lượng ngay lập tức nhéo lỗ tai Đại Khoản, “Mày lại đây ngay cho tao! Không được nghĩ đến đường nữa, đi ra ăn thịt!”

    Đại Khoản ủy khuất rầm rì vài tiếng “ẳng ẳng” rồi quay lại ăn xương hầm.

    Lâm Ngọc Đồng xoa xoa cánh tay, “Bây giờ tôi đã có thể về được hay chưa?”

    Cao Văn Lượng không cần suy nghĩ, nói ngay: “Không thể. Cậu bây giờ có hai lựa chọn, một là theo tôi đến chỗ của Triển Dực Phi, hai là tìm chỗ nào đó ngồi chờ. Uông Băng Yến không tìm thấy cậu thì sẽ không đi, trừ phi Triển Dực Phi trở về!”

    Nói cách khác, cậu ít nhất còn phải chờ ba, bốn tiếng nữa?!

    Lâm Ngọc Đồng quyết định đi đến chỗ của Triển Dực Phi.

    Đây là lần đầu tiên Lâm Ngọc Đồng đến công ty của Triển Dực Phi. Cao Văn Lượng lại con Audi khiêm tốn vào bãi đỗ xe, lúc sau cũng không ngẩng đầu lên, nói: “Anh ta ở tầng 26, cậu cứ trực tiếp đi lên là được.”

    Lâm Ngọc Đồng theo bản năng hỏi: “Anh không lên?”

    Cao Văn Lượng vuốt ve đầu Đại Khoản, “Nơi này ngoại trừ Triển Dực Phi, thì chưa ai gặp tôi hết.”

    Lâm Ngọc Đồng cũng hiểu được ý của anh ta, tự mình xuống xe, sau đó cậu cúi đầu xem xét quần áo giày dép của mình —- cả người chỉ toàn là đồ thường ngày, một chiếc áo cotton màu xám nhạt tay ngắn và một chiếc quần bò, dưới thì là chân trần với dép lê.

    Chỉ mong sẽ không bị bảo an ngăn lại! Lâm Ngọc Đồng cầm theo túi văn kiện và túi đường trắng to kia nghĩ thầm, cũng biết ánh mắt nghiền ngẫm từ chiếc xe Audi đang nhìn mình.

    Kết quả vì đi tới sảnh, liền bị bảo an ngăn lại.

    Nhân viên bảo an mang theo một tia phòng bị nói: “Vị tiên sinh này, nếu không phải nhân viên công ty thì không được tùy ý ra vào.”

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Tôi tìm Triển Dực Phi.”

    Nhân viên bảo an khó xử nhìn cậu, rồi đi báo lại với quầy lễ tân. Nhân viên lễ tân đánh giá cậu từ trên xuống dưới một hồi, “Xin hỏi tiên sinh, ngài có hẹn trước không?”

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ nghĩ nói: “Không có.”

    Nhân viên lễ tân hỏi: “Vậy ngài và phó tổng Triển của chúng tôi là….”

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ có lẽ Triển Dực Phi cũng chưa công khai chuyện hai người bọn họ đã kết hôn, liền nói: “Là bạn bè.”

    Lúc này nhân viên lễ tân cười nói: “Nếu ngài và phó tổng Triển của chúng tôi là bạn bè, nói vậy thì hẳn là sẽ có phương thức liên lạc, xin mời ngài hẹn trước rồi quay lại được chứ?”

    Lâm Ngọc Đồng nhủ thầm, tất cả là nhờ có tên đại gia Cao Văn Lượng kia, hắn ta thật sự không báo cho Triển Dực Phi là cậu muốn tới?! Bằng không sẽ không có chuyện Triển Dực Phi không thông báo xuống đây được?

    Bảo an cau mày, “Tiên sinh, mời ngài đi cho, đừng làm cản trở công việc của chúng tôi.”

    Lâm Ngọc Đồng thở dài, “Người anh em, đôi khi quá cứng nhắc sẽ không tốt cho thân thể đâu.” Nói xong thì nhìn ba vị mỹ nữ của bộ phận lễ tân, cuối cùng cậu chọn người có vẻ hòa nhã nhất để nói chuyện: “Vị tiểu thư này không giúp tôi gặp Triển Dực Phi cũng là đúng, vậy cô có thể giúp tôi liên hệ với trợ lý Trình Thích được không? Nói tôi là Lâm Ngọc Đồng, anh ta sẽ biết.”

    Đối phương nhìn hai người đồng nghiệp của mình, có chút do dự, nhưng vừa thấy cái tay đang tùy ý gác lên trên quầy của Lâm Ngọc Đồng có mang nhẫn thì cô đột nhiên nói: “Xin ngài chờ một lát.” Sau đó không để ý đến ánh mắt không hài lòng của đồng nghiệp mà trực tiếp nối máy điện thoại, “Xin lỗi vì đã làm phiền anh trợ lý Trình, ở đây có một vị tiên sinh họ Lâm nói mình là người quen của phó tổng, bảo là muốn gặp anh ấy, anh có thể liên hệ giúp tôi một chút được không? Vị khách này tên là Lâm Ngọc Đồng.”

    Trình Thích đang nhìn Triển Dực Phi bận rộn, “Bảo cậu ấy chờ một chút, tôi sẽ xuống ngay bây giờ.”

    Nhân viên lễ tân thở phào một hơi, vừa cúp máy xuống thì thái độ lập tức trở nên tốt hơn, cười nói: “Xin ngài chờ một chút, trợ lý Trình nói sẽ xuống ngay bây giờ.”

    Lâm Ngọc Đồng cười cười, đang muốn tìm nơi nào ngồi có ánh nắng chiếu vào ấm áp một chút, không ngờ khi cậu vừa tìm được thì người trên lầu đã xuống tới nay, đích thân Triển Dực Phi đi xuống.

    Triển Dực Phi ra khỏi thang máy, vừa nhìn một cái là thấy ngay Lâm Ngọc Đồng, bắt gặp cậu chỉ mặc chiếc áo mỏng manh, vội vàng đi tới, cởi áo vest của mình khoác lên Lâm Ngọc Đồng, có phần hơi trách cứ nói: “Có lạnh không? Tại sao em lại mặc ít như vậy?”

    Kỳ thật từ sau khi bước vào đây, Lâm Ngọc Đồng đã thấy tốt hơn nhiều rồi, chẳng qua bị vài lần nóng lạnh luân phiên nhau, cho nên trông cậu giống như là thực sự bị lạnh vậy. Cậu đưa đồ vật này nọ cho Triển Dực Phi cầm, kéo lại chiếc áo khoác, nhìn anh nói: “Mời em một tách trà nóng chắc không thành vấn đề chứ?”

    Triển Dực Phi cười nói: “Tôi sẽ tự mình pha cho em.” Nói xong thì thân mật ôm lấy lâm Ngọc Đồng, để cho áo khoác càng bọc kín cậu hơn, sau đó đè thấp giọng nói: “Đừng phản kháng, diễn tự nhiên thôi.”

    Lâm Ngọc Đồng biết làm những hành động này cũng là để cho người khác nhìn, vì thế vừa đi vừa nói chuyện: “Đúng rồi, sau này em có lẽ sẽ thường xuyên đến đây gặp anh, anh có thể bảo bọn họ lần sau trực tiếp cho em lên thẳng đó được không?”

    Triển Dực Phi cũng chưa từng nhìn đi nơi khác, ánh mắt chung thủy đặt trên người Lâm Ngọc Đồng, ngữ khí có chút oán giận: “Cho nên tôi đã nói phải mua một đôi nhẫn cưới nổi bật một chút không phải sao? Em lại không nghe.” Dứt lời liền khẽ nâng bàn tay đeo nhẫn của Lâm Ngọc Đồng lên hôn, rồi nói với nhân viên lễ tân, “Tiểu Trương, về sau Lâm tiên sinh đến thì trực tiếp cho em ấy lên phòng tôi, buổi tối tôi không muốn phải về quỳ bàn giặt.”

    Lâm Ngọc Đồng cười, nhìn về phía quần chúng nhân dân đang trợn mắt há mồm, còn chưa tiếp nhận được mọi chuyện đi. Thẳng đến khi vào thang máy, cậu mới thu lại biểu tình.

    Triển Dực Phi cầm túi văn kiện lên, hỏi: “Đây là cái gì?”

    Lâm Ngọc Đồng nói: “À, là một phần hợp đồng tôi kí cùng với một nhà xuất bản trên mạng, không có việc gì thì viết vài thứ linh tinh để chơi vậy thôi.”

    Triển Dực Phi cũng không quá chú ý đến việc này cho nên cũng chỉ gật gật đầu, không nói gì nữa. Lâm Ngọc Đồng thấy như vậy cũng là bình thường, bởi vì cậu cảm thấy Triển Dực Phi có lẽ cũng không phải người sẽ đi đọc tiểu thuyết trên mạng, dù sao người này mỗi ngày đều phải xử lý rất nhiều công việc, làm sao có thể có thời gian đi đọc truyện trên mạng.

    Lâm Ngọc Đồng sau này mới biết, cậu vẫn chưa thể hiểu hết về Triển Dực Phi.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi kim sắc hôn nhân