Trọng sinh chi kim sắc hôn nhân – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi kim sắc hôn nhân

    Chương 11: Kẹo trái cây

    Ở Triển gia, Triển Dực Phi không được yêu thương coi trọng, chuyện này đối với Lâm Ngọc Đồng cũng không tính là bí mật, nhưng lúc đi vào văn phòng của Triển Dực Phi, trong lòng Lâm Ngọc Đồng vẫn không nhịn được có chút sửng sốt. Cậu không nghĩ tới, đường đường là phó tổng giám đốc của tập đoàn hàng đầu vậy mà văn phòng chỉ có hai mươi mét vuông, nơi này và cả tòa nhà hoàn toàn không có tí liên hệ gì với nhau. Cái cảm giác này giống như là đi vào hoàng cung, vốn muốn thưởng thức chút phong thái hoàng thất, kết quả bên trong thoạt nhìn thì cũng chẳng khác gì nhà dân thường. Cậu còn tưởng rằng nếu như Triển Dực Phi được làm phó tổng giám đốc nghĩa là trong lòng Triển Hoành Đồ ít nhiều gì vẫn còn có đứa con này, bằng không thì anh còn trẻ tuổi như vậy làm sao có khả năng ngồi vào chức vị cao thế này.

    Đáng tiếc là có vẻ như cậu đã quá ngây thơ rồi.

    Đây là con trai ruột của Triển Hoành Đồ, nhưng đãi ngộ này cũng thực khiến người khác phải thương xót.

    Triển Dực Phi cũng không nhìn ra trong ánh mắt của Lâm Ngọc Đồng đang có cảm xúc gì, lại vẫn chủ động nói: “Văn phòng của tôi hơi nhỏ, em cứ thoải mái mà ngồi.”

    Lúc này thư kí Hứa Xảo Xảo tiến vào hỏi: “Lâm tiên sinh, xin hỏi ngài thích café hay là trà?”

    Lâm Ngọc Đồng còn chưa trả lời, Triển Dực Phi đã nói: “Em ấy có thể bị nhiễm lạnh rồi, tiểu Hứa cô gọi cho nhà hàng Bốn Mùa bảo họ làm một bát canh gừng mang lên đây.”

    Hứa Xảo Xảo cười tươi nói: “Vâng, Lâm tiên sinh xin chờ một lát.”

    Lâm Ngọc Đồng nói cảm ơn rồi nhìn Hứa Xảo Xảo đi ra đóng cửa giúp họ, cậu trầm ngâm một lát hỏi: “Lúc nãy Uông Băng Yến đến tìm tôi, anh cảm thấy vì sao lại thế?”

    Triển Dực Phi chỉnh nhiệt độ điều hòa trong phòng cao lên một chút, lúc sau mới nói: “Chuyện gì cũng có thể xảy ra, nhưng khả năng cao nhất chính là tìm đến em để nói chuyện, dùng hết mọi biện pháp để tách em ra xa khỏi tôi. Nói tóm lại chính là không muốn tôi sống dễ chịu gì. Thật có lỗi với em, lần này lại để em gặp thêm phiền toái rồi.”

    Lâm Ngọc Đồng xua tay ý bảo không sao cả, “Cho dù chúng ta không thực sự là vợ chồng, ít nhất cũng nên xem nhau như bạn bè, làm gì mà khách khí như vậy? Tôi chỉ có một chuyện nghĩ mãi vẫn không ra. Nếu Triển gia đã đối xử với anh không tốt như vậy, việc gì anh phải ở lại Triển gia? Lấy năng lực của anh thì hoàn toàn có thể tự bản thân tách ra để xây dựng cơ nghiệp của mình mà, không phải sao?”

    Triển Dực Phi vì lời nói của Lâm Ngọc Đồng mà trong lòng gợn sóng, ánh mắt dừng ở trên khuôn mặt cậu một hồi lâu, anh nói: “Đại khái là vì không cam lòng đi.”

    Về phần vì sao anh không cam lòng, Triển Dực Phi vẫn chưa nói.

    Ở nhà hàng Bốn Mùa, Triển Dực Phi là khách VIP cho nên anh ở bên này gọi canh gừng, đối phương cũng rất nhanh đã làm xong, chẳng qua người đưa vào không phải Hứa Xảo Xảo mà là Trình Thích. Trình Thích mang bát canh đặt xuống trước mặt Lâm Ngọc Đồng, rồi nhìn Triển Dực Phi nói: “Tổng Giám đốc đến rồi, muốn gặp anh trong văn phòng.”

    Lâm Ngọc Đồng theo bản năng liếc nhìn Triển Dực Phi một cái, trong mắt anh một gợn sóng sợ hãi cũng không có. Triển Dực Phi thậm chí còn cẩn thận dặn cậu nên uống canh nhiều một chút, rồi mới vững bước rời đi.

    Trình Thích lắc đầu, “Đúng là thiếu kiên nhẫn.”

    Lâm Ngọc Đồng khó hiểu nhìn anh ta, “Trình ca, lời này của anh là có ý gì?”

    Trình Thích nói: “Tổng Giám đốc từ trước vẫn muốn nắm được nhược điểm của Triển Dực Phi, bây giờ ông ta biết được chuyện cậu và Dực Phi kết hôn, khẳng định sẽ dùng việc này để chèn ép cậu ấy. Tôi đoán chuyện hôm nay Uông Băng Yến không gặp được cậu, hẳn là cũng đã báo cáo cho tổng giám đốc rồi.”

    Lâm Ngọc Đồng tưởng tượng đến cái người khiến Triển Dực Phi phải tránh như rắn rết thì không khỏi nhíu mày, “Bà mẹ kế của Triển Dực Phi thật thiếu đạo đức, mà vì sao Dực Phi lại không đề cập đến chuyện này trước với gia đình? Chỉ là bọn tôi đăng ký kết hôn thôi mà, ít nhất cũng không chịu bị động như bây giờ?”

    Trình Thích thở dài, “Chuyện này thực ra Dực Phi không nói với tôi, nhưng với những gì mà tôi hiểu biết về cậu ấy thì có thể là có hai lý do. Một là Dực Phi không muốn Uông Băng Yến gây phiền toái cho cậu, hai là cậu ấy không muốn Uông Băng Yến đến tìm người nhà cậu gây phiền toái. Những nguyên do tôi nói không phải là về an toàn tính mạng, nhưng người như bà ta, nói thế nào nhỉ, bà ta thường dùng những lời lẽ ác độc để công kích người khác, không chịu buông tha. Hôm nay cậu ấy không cho cậu gặp riêng bà ta có lẽ cũng vì lý do này.”

    Lâm Ngọc Đồng cười lạnh một tiếng: “Nghe anh nói như vậy, tôi lại càng chờ mong được gặp người phụ nữ đó, tôi sợ nhất là bị kích động, nhưng đã kích thích tôi thì tôi lại càng hăng tiết gà.”

    Cậu còn đang lo mình không viết nổi tiểu thuyết cẩu huyết đây.
    Trình Thích cười nói: “Vậy thì tốt lắm, Dực Phi là người trầm lặng, có đôi khi không phải là chạm vào điểm mấu chốt của cậu ấy, thì cậu ấy cũng lười đánh trả, có cậu ở bên có lẽ là tốt hơn nhiều.” Nói xong anh ta thở dài một tiếng, “Thế nhưng lần này cậu ấy đại để là muốn lui từng bước một, dù sao tổng giám đốc cùng Uông Băng Yến từ lâu đã muốn chuyển giao hạng mục trong tay cậu ấy đi. Tôi đoán tổng giám đốc gọi cậu ấy lên cũng bởi vì chuyện này.”

    Lâm Ngọc Đồng bình thườn viết tiểu thuyết, tuy rằng không phải chưa từng viết qua nội dung kiểu như vì tranh đoạt lợi ích mà nảy sinh mâu thuẫn, nhưng dù sao thì đó cũng chỉ là sách, dù cậu có viết nó kịch liệt đến thế nào thì cũng chỉ là hư cấu, làm sao có thể giống như bây giờ, chỉ cần nghe cũng cảm thấy được Triển Dực Phi sống thực sự không dễ dàng gì.

    Trình Thích lúc này giống như hiểu được suy nghĩ trong lòng cậu, không đầu không cuối nói: “Kỳ thực, so với sự ao ước của mọi người, Triển Dực Phi là người mệt mỏi hơn bất kì ai. Rõ ràng là những thứ thuộc về mình, lại phải dùng mọi cách, nỗ lực hết sức để đoạt về. Hơn nữa… cũng chưa chắc đã có thể đoạt về tay. Lâm thiếu, cậu có thấy cậu ta thực sự rất đáng thương hay không?”

    Lâm Ngọc Đồng không trả lời vấn đề này.

    &&&

    Trình Thích đoán không sai, quả nhiên là Triển Hoành Đồ đang rất muốn thu hồi lại hạng mục mà Triển Dực Phi đang nắm trong tay, nhưng đây là chuyện mà tất cả những người trong ban giám đốc bàn lại rồi mới có thể quyết định, chỉ mình lão ta thì không làm được gì, cho nên lúc này lão đang vô cùng tức giận trừng mắt với Triển Dực Phi, bất mãn nói: “Người mà tao và mẹ mày tìm có gì mà mày không hài lòng? Thế mà mày lại có thể vô thanh vô tức (*) chạy tới Lâm gia để tìm người kết hôn! Lâm Chi Tùng, cùng lắm chỉ là một tên thương nhân xây dựng, mắt nhìn người của mày từ khi nào mà nông cạn như vậy hả?”

    (*) vô thanh vô tức: Không có âm thanh, không có hơi thở. Cũng có khi chỉ một người không có tiếng tăm, không được người khác biết. (Theo Tra tuân công cụ đại toàn)

    Triển Dực Phi bình tĩnh nói: “Tôi với Lâm Ngọc Đồng là nhất kiến chung tình thôi, không lo lắng nhiều như ngài. Hơn nữa, cũng đã đăng ký kết hôn rồi, ngài ầm ĩ với tôi là có ý gì?”

    Trong mắt Triển Hoành Đồ hiện lên một tia trào phúng, “Được, đã như vậy thì mày đưa nó về nhà để chúng ta nhìn xem. Đó không phải là gia đình thích hợp, thật ra tao muốn xem xem nó có điểm gì để mày nhìn trúng!”

    Triển Dực Phi đứng dậy, hai tay đút túi, nhìn xuống Triển Hoành Đồ, “Nếu em ấy đồng ý, cuối tuần này tôi sẽ dẫn em ấy về.”

    Triển Hoành Đồ “bùm” một tiếng, phát hỏa, “Mày vừa nói cái gì? Bảo nó về Triển gia mà còn phải chờ nó đồng ý? Nó thì tính là cái gì!”

    Triển Dực Phi căn bản không muốn trả lời vấn đề này, bởi vì anh cảm thấy ông ta sẽ không thể nào hiểu được thế nào là tình yêu chân chính, cũng quá là lãng phí võ mồm.

    Ở bên này, Trình Thích đang phân tích cho Lâm Ngọc Đồng nghe về chuyện ở công ty của Triền Dực Phi, thuận tiện phun tào về Triển Hoành Đồ, đã nói đến cả chuyện vì sao Triển Dực Phi lại ngồi được ở cái ghế phó tổng giám đốc này: “Chủ ý ngay từ đầu của Triển Hoành Đồ không phải là cho Dực Phi được quyền cao chức trọng, cho nên ông ta mới để cậu ấy trẻ tuổi như vậy đã ngồi trên vị trí cao. Bởi vì ai cũng biết, cái vị trí này là thèm muốn của biết bao nhiêu kẻ, chỉ cần phạm sai lầm, chắc chắn hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng, có thể cả đời sẽ phải chịu oan ức không cách nào tẩy bỏ được.”

    Triển Hoành Đồ đưa đứa con trai trẻ tuổi của mình lên một vị trí cao như vậy, nhìn thì giống như anh vô cùng được cưng chiều, kỳ thực chỉ ước gì Triển Dực Phi ở tại vị trí ấy mà mất mặt, xấu hổ. May mà Triển Dực Phi cũng không chịu thua, tuy rằng gian nan, nhưng vẫn có thể chống đỡ được, hơn nữa bây giờ ở tập đoàn Triển Dương anh cũng đã có phe cánh của chính mình, Triển Hoành Đồ cũng không thể tự ý điều khiển anh.

    Lâm Ngọc Đồng cười nói: “Đúng thật là phong cách của anh ấy, bình tĩnh nội liễm, có dũng có mưu, khi đối diện với khó khăn lại quả cảm hơn bất kì ai.”

    Lúc Triển Dực Phi tiến vào thì vừa vặn nghe được câu cuối cùng, tò mò hỏi: “Đang nói chuyện gì vậy?”

    Trình Thích nhìn Lâm Ngọc Đồng trêu chọc, nói: “Có người đang khen cậu bình tĩnh nội liễm, có dũng có mưu, khi đối diện với khó khăn lại quả cảm hơn bất kì người nào.”

    Lâm Ngọc Đồng nhún nhún vai, “Đó là sự thật thôi mà, nhìn Trình ca làm vẻ mặt vạch khuyết điểm như vậy, giống như tôi đã nói sai rồi.”

    Triển Dực Phi khẽ nắm tay lại để lên miệng ho nhẹ một tiếng, đột nhiên cảm thấy trong lòng đặc biệt ấm áp, những bực tức tích tụ lúc ở chỗ Triển Hoành Đồ cũng hoàn toàn tiêu tan. Tâm trạng anh rất tốt, liền nói: “Vậy chờ tôi làm xong việc, chúng ta cùng ra ngoài ăn cơm. Bình thường cũng chỉ toàn ăn cơm hộp, hôm nay phải khao tiểu Đồng một chút.”

    Trình Thích khoát tay, “Tôi sẽ trả tiền, còn hai trước bê đồ nặng nên giờ lưng có hơi đau, sau giờ làm tôi còn phải đi vật lý trị liệu.”

    Lâm Ngọc Đồng và Triển Dực Phi cùng nhau đi ăn cơm cũng là chuyện bình thường, cho nên Trình Thích không đi, cậu cũng không nghĩ đến có phải anh ta không muốn quấy rầy cậu cùng Triển Dực Phi hay không. Cậu mượn một cái máy tính của Triển Dực Phi, kế đó cả buổi sáng cậu đều ngồi viết tiểu thuyết, rất nhanh đã đến giữa trưa.

    Triển Dực Phi nhanh chóng hoàn thành công việc rồi đúng hẹn đưa Lâm Ngọc Đồng ra ngoài ăn, đến lúc về nhà, Triển Dực Phi lái xe còn Lâm Ngọc Đồng ở ghế phó lái ngủ gật. Nhìn thấy tiệm thuốc, anh dừng xe lại, nhẹ nhàng vỗ vỗ cậu, nói: “Trong nhà không có thuốc gì cả nên tôi đi mua, em ở trên xe chờ một chút, tôi sẽ quay lại nhanh thôi.”

    Lâm Ngọc Đồng từ từ mở mắt, cậu “Vâng” một tiếng, rồi nhìn theo bóng dáng Triển Dực Phi đang băng qua đường.

    Không biết vì sao lại đột nhiên nhớ đến lời của Trình Thích —— Kỳ thực, so với sự ao ước của mọi người, Triển Dực Phi là người mệt mỏi hơn bất kì ai. Rõ ràng là những thứ thuộc về mình, lại phải dùng mọi cách, nỗ lực hết sức để đoạt về. Hơn nữa… cũng chưa chắc đã có thể đoạt về tay.

    Còn chưa chắc đã có thể đoạt về tay?

    Vào lúc nghe Trình Thích nói vậy, cậu cũng không cảm thấy lạ, mặc dù cơ nghiệp của Triển gia vốn nên thuộc về Triển Dực Phi, nhưng Triển Hoành Đồ lại thương đứa con gái của mình với Uông Băng Yến hơn, có cái gì tốt đều là cho đứa con thứ hai, vậy nên cho dù Trình Thích nói vậy cũng là chuyện thường. Nhưng hiện tại nghĩ, tại sao bây giờ lại cảm thấy được trong lời nói của Trình Thích là có ý khác?

    Chẳng lẽ cậu đã suy nghĩ nhiều rồi?

    Triển Dực Phi đi mua thuốc rất lâu, khi Lâm Ngọc Đồng còn đang nghi ngờ có phải anh gặp rắc rối gì rồi không, ngay lúc cậu định gọi điện thoại thì thấy anh ôm một túi thuốc lớn đi ra. Mở túi xem xét một chút, ít nhất trong đó phải có đến 20 loại.

    “Sao anh lại mua nhiều thuốc vậy?”

    “Có thuốc cảm, thuốc hạ sốt, miếng dán hạ sốt, thuốc chống viêm, thuốc dị ứng, vân vân” Triển Dực Phi nói, “Dù sao cũng đều là thuốc bình thường hay dùng.”

    “Làm thế nào mà dùng hết được chỗ này?” Lâm Ngọc Đồng lục vài cái phát hiện còn có cả thuộc bột Vân Nam, băng gạc, vân vân.

    “Tiệm thuốc đó đang có khuyến mại, mua 20 tệ thì được bốc thăm trúng thưởng.”

    “Anh đừng nói với tôi là vì muốn rút thăm vài lần mà mua nhiều thế vậy chứ!” Lâm Ngọc Đồng co rút khóe miệng.

    “Ừ, tôi thấy mấy người bốc thăm trúng được hai vé xem phim.”

    “Vậy anh cũng bốc thăm?”

    “Ừ có bốc thăm, nhưng không trúng vé xem phim.” Triển Dực Phi yên lặng lấy ra một lọ kẹo trái cây hình con gấu đưa cho Lâm Ngọc Đồng, “Cái này cho em.”

    “Cảm ơn anh.” Lâm Ngọc Đồng nhận lấy rồi mở lọ kẹo lấy một viên để ăn, cậu phát hiện ra kẹo này ăn rất ngon. Sau đó lại nghĩ đến, kẹo này là do Triển Dực Phi bốc thăm trúng được, cho nên muốn hỏi xem anh có ăn hay không, ai ngờ vừa quay sang nhìn thì thấy Triển Dực Phi có chút đăm chiêu nhìn mình. Cậu thắc mắc hỏi: “Làm sao vậy?”

    Triển Dực Phi không được tự nhiên nói: “Không có gì.”

    Anh vốn định hỏi bút danh của cậu ở trên mạng là gì, bởi vì khi ở trong tiệm thuốc anh vô tình nghe được dược sĩ nói đọc truyện trên mạng có thể để lại bình luận cho tác giả mà mình thích, còn có thể tặng hoa và bỏ phiếu, vân vân. Nói tóm lại là giống như việc theo đuổi, thích tác giả nào thì có thể giúp đỡ cho người đó. Nhưng anh lo là nhỡ đâu hỏi thẳng Lâm Ngọc Đồng rồi đến một ngày cậu phát hiện được mình là tên fan cuồng, vậy thì không tốt.

    Hay là cho Trình Thích đi điều tra?

    Cả đoạn đường kế tiếp Triển Dực Phi chỉ suy nghĩ về vấn đề này, nhưng không nghĩ sự tình lại rất nhanh mà chuyển biến.

    Chương 12: Bỏ ra chút máu

    Lâm Ngọc Đồng đã dần dần hình thành thói quen dậy sớm, không còn như những ngày đầu mơ màng đến đâm đầu vào cửa nữa. Sáng sớm hôm nay của Triển Dực Phi cũng giống như mọi ngày, anh từ phòng ngủ đi theo mùi thơm mà tới, đứng ở cửa bếp thấy Lâm Ngọc Đồng bận rộn, “Tiểu Đồng, hôm nay ăn gì vậy?”

    Lâm Ngọc Đồng dùng thìa khuấy trong nói một chút, thuận miệng nói: “Hoành thánh.”

    Triển Dực Phi nhìn đến bàn bếp còn chưa kịp dọn, bên trên còn có bột mì khô, không khỏi hỏi: “Em tự bao sao?”

    Lâm Ngọc Đồng cũng không quay lại, nói: “Đúng vậy, thời tiết càng ngày càng lạnh, buổi sáng uống chút canh nóng vừa thoải mái lại dưỡng dạ dày. Anh đi rửa mặt trước đi, có thể ăn ngay rồi đây.”

    Triển Dực Phi nán lại nhìn trong chốc lát, rồi mới đi vào phòng vệ sinh.

    Lâm Ngọc Đồng vớt Hoành thánh đã chín vào trong bát. Đầu tiên vớt vào bát bên trái năm cái, rồi vớt vào bát bên phải năm cái, rồi lại bát trái năm cái, cứ như vậy lần lượt cho đến khi cả hai bát đều có ba mươi cái, trong nồi chỉ còn lại ba cái. Cậu cứ như kẻ trộm, nhìn lén lút về hướng phòng vệ sinh, sau đó dùng tốc độ “sét đánh không kịp bịt tai” mà đem ba cái cuối cùng ấy cho vào bát mình.

    Triển Dực Phi ra đến nơi cũng không thấy có gì khác thường, anh chỉ cảm thấy Hoành thánh cực kì thơm, đến nỗi nước miếng cũng không nhịn được muốn trào ra. Đúng lúc này, chuông di động ở trong phòng ngủ của Lâm Ngọc Đồng vang lên, cậu phủi phủi tay đi vào phòng. Triển Dực Phi thấy thế, không hiểu ma xui quỷ khiến thế nào đi vào phòng bếp, nhịn không được mà bốc một miếng Hoành thánh nhanh chóng bỏ vào miệng!

    Vừa lúc Lâm Ngọc Đồng quay lại! Vẻ mặt hoài nghi hỏi: “Dực Phi, anh đang làm gì vậy?”

    Trong miệng Triển Dực Phi vẫn đang ngậm hoành thánh, bàn tay đặt trước miệng cũng run rẩy. Mà hoành thánh vừa mới luộc xong, vẫn còn rất nóng, anh nuốt xuống không được nhai cũng không xong, xấu hổ muốn chết, lại không biết có một góc nhỏ của vỏ hoành thánh bị lộ ra ngoài.

    Lâm Ngọc Đồng “Phì!” một tiếng liền vui vẻ: “Tôi bảo này, anh có ăn thì ăn liền cả bát luôn đi, chột dạ gì chứ?”

    Hai lỗ tai Triển Dực Phi vèo cái liền đỏ bừng, khuôn mặt cũng nóng muốn cháy, nhưng ăn thì vẫn ăn, nói cho cùng thì anh cũng không nhổ nó ra được, cho nên chỉ có thể liều mạng bưng hai bát hoành thánh đi ra bàn ăn, sau đó buồn bực vùi đầu ăn.

    Cũng phải trách do Lâm Ngọc Đồng nấu ăn quá ngon. Vỏ bánh mỏng bao bên ngoài thịt băm và rau xanh trộn lẫn, hơn nữa canh xương hầm nồng đậm, bên trên còn bày một ít rau thơm cùng tảo tía được nấu chín. Một bát hoành thánh được nấu chín đến trong suốt, nhẹ nhàng cắn một miếng, vừa mềm vừa ngon!

    Triển Dực Phi trong thời gian ngắn đã ăn hết cả bát hoành thánh, có vẻ vẫn chưa đủ. Nhưng anh nhớ rõ trong nồi cũng đã hết, nên không lên tiếng gì cả.

    Lúc này Lâm Ngọc Đồng có bao nhiêu thống khổ cũng không thể nói ra, ngay từ đầu cậu nghĩ bản thân cũng ít không ít, kết quả tham lam cho vào trong bát rồi mới phát hiện, cậu căn bản là không thể ăn hết nhiều như vậy! Nhưng như thế này cũng đặc biệt không đúng rồi ah! Vừa nhìn Triển Dực Phi là biết không đủ ăn, mình lại còn bỏ thừa, như thế không phải là phá hư cuộc sống đại đoàn kết hay sao?!

    Triển Dực Phi nhìn thấy bộ dạng của Lâm Ngọc Đồng là cũng biết Lâm Ngọc Đồng ăn không nổi nữa, vì vậy nếu chọn giữa hai việc đứng dậy rời khỏi bàn ăn và hướng về phía Lâm Ngọc Đồng, anh sẽ chọn điều sau. Anh im lặng không lên tiếng mà lấy cái thìa gõ lên bát của Lâm Ngọc Đồng: “Em ăn được nữa không?”

    Lâm Ngọc Đồng không nói gì nhìn Triển Dực Phi, “Anh muốn?”

    Triển Dực Phi gật gật đầu.

    Lâm Ngọc Đồng vội vàng giống như trút gánh nặng, múc nốt hoành thánh sang bát Triển Dực Phi: “Đến đến đến, phải làm nhiều thì nên ăn nhiều, hết lại lấy thêm.”

    Cứ như vậy Triển Dực Phi ăn thêm sáu cái nữa, thế là hoành thành chẳng bị bỏ thừa, tất cả đều được đưa vào dạ dày.

    Lúc đầu Lâm Ngọc Đồng còn cảm thấy có chút lạ, nhưng nghĩ đến tiểu tử Long Nhạc kia cũng thường xuyên tranh cà rốt từ trong bát bọn họ, thì dường như cũng chẳng còn gì ghê gớm nữa. Không phải chỉ là ăn chung đồ ăn trong một bát thôi sao? Thế này có tính là gì chứ?

    Triển Dực Phi chuẩn bị tốt mọi thứ xong, lúc đúng ở cửa đổi giày nói: “Tiểu Đồng, hôm nay tôi đưa em đi nhé?”

    Ngoại trừ hai ngày đầu trạng thái tinh thần của Lâm Ngọc Đồng khá kém thì Triển Dực Phi đưa cậu đi, còn lại về cơ bản Lâm Ngọc Đồng đều tự mình lái xe đến trường. Bản thân Lâm Ngọc Đồng cũng có một chiếc Lexus màu trắng, cậu có hai năm kinh nghiệm lái xe, hoàn toàn có thể tự lái được, cho nên đột nhiên nghe thấy Triển Dực Phi nói muốn đưa cậu đi, cậu không khỏi hỏi: “Anh lại muốn diễn kịch à?”

    Triển Dực Phi cười nói: “Cũng không phải hoàn toàn vậy, chủ yếu là sáng nay có hẹn với khách hàng nên không phải đến công ty. Hiện tại cách thời gian hẹn vẫn còn sớm, vừa lúc tôi có thể đưa em đi học rồi quay lại sau. Được chứ?”

    Lâm Ngọc Đồng thoải mái mà nói: “Được, nhưng mà tốt nhất đừng để bạn cùng phòng của tôi bắt được.”

    Triển Dực Phi suy tư một chút, cười nói: “Là tôi sơ sót, hẳn là tôi nên mời bọn họ ăn cơm phải không?”

    Bắt cóc bạn cùng phòng của người ta, đương nhiên là phải bỏ ra ít máu rồi, hiện tại có nhiều đại học đều như vậy.

    Trên thực tế Long Nhạc vì chuyện này đã phun tào quá vài lần, đến ngay cả Hướng Thừa Thiên là người cũng rất ít khi để ý những chuyện này cũng không nhịn được mà nói qua một câu: “Lâm tử, nam nhân nhà cậu quả thật có điểm không phải đạo đấy.”

    Lâm Ngọc Đồng thầm nghĩ, vốn đây chỉ là giả thôi mà, không phải đạo là cái quái gì? Cho nên mỗi khi bị bọn Long Nhạc rày vò chiêm chiếp đến phát phiền cậu đều tự xuất tiền túi của mình. Nhưng hiển nhiên, cho dù cậu bỏ tiền đến mấy thì họ vẫn không ghi nhớ, lúc ăn thì nói tốt, đến khi hết thì lại tiếp tục mắng Triển Dực Phi.

    Triển Dực Phi đưa cậu đến cổng trường, trước khi đi nói: “Nếu cuối tuần không có việc gì vậy mời bọn họ cùng đi ăn cơm, địa điểm tùy bọn em chọn.”

    Lâm Ngọc Đồng khoát tay, xem như đã đồng ý.

    Long Nhạc biết cuối cùng Triển Dực Phi cũng mời khách thì lôi kéo Hướng Thừa Thiên cùng Hoa Ngọc Bách chọn địa điểm.

    Khoảng thời gian này có lẽ lựa chọn đồ ăn nóng là tốt nhất, Hướng Thừa Thiên nói: “Nếu không thì đi ăn lẩu đi?”

    Hoa Ngọc Bách cảm thấy như thế không tồi, lúc ăn vừa náo nhiệt, lại không quá xa xỉ.

    Long Nhạc lập tức phản đối, “Đi ăn lẩu không phải là có lợi cho anh ta quá à? Người anh ta gắn bó chính là Lâm tử của chúng ta đó. Hơn nữa, chúng ta thật vất vả mới được người giàu có mời đi ăn đó!” Nói xong đột nhiên mắt cậu ta sáng ngời, “À đúng rồi, nếu không chúng ta đi ăn lẩu cá cay đi? Tất cả đều thích ăn cay, có thể thêm mấy con cá cũng tốt, như vậy vừa không quá đắt, mà cũng không để anh ta được lợi.”

    Hướng Thừa Thiên cùng Hoa Ngọc Bách cảm thấy như vậy cũng ổn, thế là Long Nhạc đi tìm địa điểm, chỉ còn chờ người nhà giàu đến thôi.

    Triển Dực Phi người này có quan niệm về thời gian vô cùng chuẩn xác, Lâm Ngọc Đồng nói với anh giờ tan học, anh liền đến đó trước mười phút. Tổng cộng có năm người, chưa đến hai mươi phút đã đến quán lẩu cá, ngồi trong phòng không bị chật chội, cũng không làm người ta cảm thấy quá vắng vẻ. Thái độ của Triển Dực Phi hết sức khách khí, chính là thái độ đối với người ngoài có chút giống bề trên, nhưng cũng may là mọi người đều biết anh chẳng nhắm vào ai cả, vậy nên người ăn tiệc cũng thực thoải mái.

    Trong lúc Lâm Ngọc Đồng đi vào WC, Hướng Thừa Thiên liền hỏi: “Triển tiên sinh, anh làm sao lại nhìn trúng Lâm tử nhà chúng tôi vậy?”

    Triển Dực Phi thản nhiên cười nói: “Có thể xem như là nhất kiến chung tình.”

    Long Nhạc “A?” một tiếng, “Không phải là tình yêu trên mạng đó chứ? Chính là kiểu trên mạng nói chuyện rất hợp ý, sau đó vừa thấy mặt liền phát hiện đối phương ở mọi phương diện đều hợp tâm ý của mình, nếu không nói thật ra thì, tôi cũng không tin cái chuyện nhất kiến chung tình.”

    Hoa Ngọc Bách nói, “Nhưng Lâm tử cũng không lên mạng nhiều đi? Lại nói, gần đây cậu ấy đi học chăm chỉ hơn, tan học cũng không đi ra ngoài, tôi nghĩ có vẻ cậu ấy luôn viết truyện cười và tiểu thuyết, vân vân, đúng là không thấy cậu ấy lên mạng.”

    Long Nhạc lơ đễnh nói: “Cậu ấy chắc cũng chỉ viết chơi đi. Tiểu thuyết trên mạng bây giờ càng ngày càng sâu sắc, cũng rất khó để bắt đầu. Nhưng mà bút danh của cậu ấy rất buồn cười.”

    Hướng Thừa Thiên hỏi: “Cậu còn biết bút danh của cậu ấy hả?”

    Long Nhạc nói: “Không chắc lắm, nhưng có lúc vô tình tôi nhìn thấy cậu ấy dùng cái tên “Tán Sài Đồng Tử” để vào một trang web, lúc ấy tôi còn cười trêu tên gì mà kỳ cục, đứa bé ném củi.”

    Triển Dực Phi vừa nghe thì trong lòng liền thông suốt, cuối cùng cũng đã biết được bút danh rồi. Anh bất động thanh sắc nghĩ về nhà nhất định phải tìm xem, sau đó hỏi mọi người còn muốn ăn cái gì, “Mọi người ngàn vạn lần đừng khách khí, thích cái gì cứ việc gọi.”

    Hướng Thừa Thiên gọi thêm một thùng bia khác. Sau bữa ăn này, ngoài Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng không say, còn lại tất cả đều say. Cuối cùng Triển Dực Phi cũng không thể không gọi lái xe tới.

    Lái xe đưa bọn Long Nhạc về, còn Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng thì tản bộ một chút.

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Anh hình như rất ít khi cùng người khác ra ngoài ăn cơm phải không? Hẳn đa số toàn là tiệc xã giao?”

    Triển Dực Phi nhìn lên bầu trời, nói: “Không sai biệt lắm, trên cơ bản là đều mang theo mục đích nào đó, hoặc là để đạt được một sự đồng thuận nào đó, hoặc là để đạt được hạng mục nào đó.”

    Lâm Ngọc Đồng nói đùa, “Vậy mời mọi người bữa cơm kia đến hết cả tiền mà chẳng đạt được hạng mục nào, có phải là cảm thấy không quen không?”

    Triển Dực Phi quay đầu lại nhìn Lâm Ngọc Đồng: “Ai nói là tôi không dành được hạng mực nào?”

    Lâm Ngọc Đồng mang theo nghi vấn nhìn về phía anh.

    Đáng tiếc Triển Dực Phi cũng học được thói xấu, quay đầu lại nhìn một lúc lâu rồi nói: “Em đoán xem?”

    Loại chuyện mệt muốn chết này Lâm Ngọc Đồng cũng không đoán được, nhưng nếu là mời bạn cùng phòng của cậu ăn cơm mà đạt được hạng mục, vậy chung quy lại nhóm bạn của cậu cũng phải biết được chút gì chứ? Lâm Ngọc Đồng ôm ý tưởng này đem hỏi lần lượt bọn Long Nhạc, kết quả, vẻ mặt ai cũng mờ mịt, ngay cả đáp án cũng đều nhất trí, “Hạng mục? Hạng mục gì?”

    Tại sao hỏi mà cứ như không hỏi vậy!

    Sau đó Hoa Ngọc Bách có một đáp án mới, cậu ta nói: “Lâm tử, Triển tiên sinh nói đạt được hạng mục, không phải hạng mục ấy là cậu sao?”

    Lâm Ngọc Đồng cảm thấy như thế thì lại càng không phải.

    Long Nhạc thì lại cho rằng Hoa Ngọc Bách đã đoán đúng rồi, còn hỏi Lâm Ngọc Đồng: “Lâm tử, cậu và Triển tiên sinh bao giờ thì tổ chức hôn lễ? Cũng không thể chỉ đi đăng ký kết hôn cho xong chuyện được?”

    Vì chuyện này mà Lâm Ngọc Đồng cũng rất phiền lòng, tại cái hôn lễ này mà cậu đau cả đầu.

    Lúc trước, Triển Hoành Đồ và Uông Băng Yến còn chưa biết chuyện cậu và Triển Dực Phi đăng ký kết hôn, khi đó cậu hoàn toàn có thể có thể trốn trong nhà. Nhưng bọn họ hiện tại đều đã biết, tuyệt đối là không thể không có đạo lý mà không nhúng tay vào, vậy nên chuyện trì hoãn chuyện thông gia gặp mặt bấy lâu nay cuối cùng cũng đã được xếp lịch, chính là cuối tuần này.

    Chương 13: Hôn trộm

    Từ sau khai giảng, Lâm gia so với trước vắng vẻ hơn nhiều, hôm nay lại phá lệ, cực kì náo nhiệt, bởi vì Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng về nhà, hơn nữa còn ở lại qua đêm.

    Triển Dực Phi lo lắng đến việc Triển Hoành Đồ cùng Uông Băng Yến đều nói chuyện đặc biệt khó nghe, cho nên muốn đến đây làm công tác tư tưởng trước cho nhạc phụ, nhạc mẫu, mà Lâm Ngọc Đồng cũng muốn về để bàn bạc với gia đình mình một chút, làm sao để tổ chức hôn lễ một cách đơn giản. Cậu thấy dù sao cậu và Triển Dực Phi cũng chỉ là mối quan hệ giả làm vợ chồng, như vậy tất nhiên hôn lễ không cần phô trương lãng phí, thế thì sẽ tiết kiệm được tiền, lại bớt được phiền toái, không phải là tốt lắm sao?

    Nhưng ý tưởng tốt đẹp như vậy, lại không thể thực hiện vì đã bị cả đại gia đình Lâm gia bóp chết từ trong nôi!

    Lâm Chi Tùng cau mày nói: “Con trai, những việc khác thì ba mẹ đều có thể theo ý con, nhưng làm hôn lễ đơn giản thì không được. Tại sao đứa con trai bảo bối của ba kết hôn mà phải làm lén lút? Như thế không chấp nhận được. Theo ba, nghe theo lời Triển Dực Phi, làm long trọng một chút.”

    Trần Tố Trữ nói: “Đúng vậy, con chính là vàng bạc được ba mẹ nuôi lớn, sao có thể gả không đi làm vợ người ta thế được?”

    Lâm Ngọc Đồng cau mày nhìn mẹ, “Cái gì mà vợ ạ? Con và Triển Dực Phi là ăn chung sống chung, hai thằng đàn ông thì lấy đâu ra vợ!”

    Trần Tố Trữ trừng mắt, “Con mỗi ngày nấu cơm, giặt giũ, dọn dẹp, còn nói mình không phải là cô vợ nhỏ à? Con đúng là không có tiền đồ, dám làm không dám nhận!”

    Lâm Ngọc Đồng nhất thời bùng nổ, “Không phải! Con cũng đâu nguyện ý có cái bệnh ám ảnh cưỡng chế đâu! Mà nói đi nói lại, sạch sẽ thì có gì sai?!”

    Lâm Chi Tùng phụng phịu nó: “Thế sao em ở nhà không thấy con bị ám ảnh cưỡng chế? Đến khi ở cùng với Dực Phi mới có?”

    Triển Dực Phi ngồi bên cạnh lấy nắm tay che miệng ho nhẹ một tiếng, cố gắng che đi nét cười bên khóe miệng, mà trong ánh mặt, nét cười ấy lại hoàn toàn chẳng kiềm nén!

    Lâm Ngọc Đồng triệt để nghẹn lời, tật xấu của đời trước không cẩn thận bị mang sang cả đời này cũng đâu có thể trách cậu được?

    Buổi tối, sau khi cơm nước xong cậu quay về phòng ngủ của mình, Lâm Ngọc Đồng cảm thấy buồn bực muốn chết, nghĩ thế nào cũng cảm thấy không đúng. Cậu ngồi dưới sàn, một tay gác lên đầu gối, cậu duỗi thẳng chân ra nhẹ đá đá Triển Dực Phi, “Dực Phi, anh cố ý phải không?”

    Triển Dực Phi ngẩng đầu lên khỏi đống văn kiện, mặt không đổi sách, vờ giả ngủ hỏi: “Cái gì cố ý cơ?”

    Lâm Ngọc Đồng quan sát vẻ mặt của anh, nói: “Tôi nói cứ trực tiếp đến Triển gia, anh lại bảo muốn tới nhà tôi để hỏi ý kiến ba mẹ trước. Anh nói đi, có phải anh đoán được chắc chắn ba mẹ sẽ phản đối chuyện làm hôn lễ đơn giản không?”

    Triển Dực Phi cười nói: “Làm sao có thế? Tôi cũng không phải thần tiên. Mà tôi cũng chỉ gặp chú dì vài lần, làm sao tôi có thể hiểu họ được?”

    Lâm Ngọc Đòng tỏ vẻ hoài nghi.

    Triển Dực Phi lúc này mới bỏ giấy tờ xuống, ôn hòa mà khuyên bảo: “Em cũng đừng cố chấp nữa, kỳ thực cái này không phải là rất dễ lý giải sao? Dù sao bọn họ cũng đã tham gia quá nhiều những đám hiếu hỉ, phần tiền kia vẫn là lần đầu mới có cơ hội thu về. Với lại đâu có nhà nào sinh ra đứa con xuất sắc như vậy mà muốn giấu đâu?”
    Lâm Ngọc Đồng không cần suy nghĩ, nói: “Triển gia không phải cũng như vậy sao?”

    Triển Dực Phi nghiêm túc hỏi: “Em là đang khen tôi xuất sắc sao?”

    Lâm Ngọc Đồng ngẩn người, “Hừm, tại sao tôi phát hiện ra gần đây da mặt anh ngày càng dày là sao?” Nói xong thì lắc đầu, “Bỏ đi, nếu anh mệt thì tự chuẩn bị đồ đi ngủ nhé, trong ngăn kéo có túi ngủ đó.”

    Hôm nay bọn họ ở lại nhà cậu, chắc chắn là họ phải ngủ chung một giường, không thể ở dưới mi mắt ba mẹ mà chia phòng được, cho nên chỉ có thể cả đêm dùng chung một phòng này.

    Triển Dực Phi thấy đã muộn thế này nhưng Lâm Ngọc Đồng vẫn lấy sổ ra viết, hỏi: “Phải viết bản thảo à?”

    Lâm Ngọc Đồng ậm ừ trả lời, cũng không giải thích nhiều. Kỳ thật, cậu là đang nghĩ muốn sửa sang lại chút tư liệu để đầu tư. Từ lúc sống lại, cậu đã hiểu biết thêm rất nhiều phương diện, giống như bất động sản hay gì gì đó vốn đầu tư quá lớn, cậu không tính sẽ nhúng tay vào, muốn đầu tư vào tài chính thì cũng không đủ. Ngược lại, có thể làm một ít đầu tư nhỏ, có rất nhiều hạng mục, tỷ như là cổ phiếu, hiện tại còn có không ít công ty đang khai thác mở rộng về mảng trò chơi, cậu biết thời gian sau các trò chơi sẽ nổi tiếng như thế nào, bởi vì đời trước cậu cũng đã từng bán bản quyền trò chơi, hơn nữa cậu có hứng thú đối với việc này, vậy nên có không ít hiểu biết.

    Sắp tới sẽ tiến vào thời đại công nghệ thông minh, hiện tại các công ty khai thác mảng trò chơi có hơi ít, có điều trong tương lai có thể đầu tư vào những công ty này.

    Triển Dực Phi cũng chưa lấy túi ngủ ra, mà là đi thẳng vào phòng tắm. Lâm Ngọc Đồng đang suy nghĩ nhiều chuyện nên cũng không quản, bên trong truyền đến tiếng nước chảy từ vòi hoa sen, một lúc sau thì cửa phòng tắm được đẩy ra, Triển Dực Phi bên hông quấn một chiếc khăn tắm đi ra.

    Trong nháy mắt hô hấp của Lâm Ngọc Đồng bị ngưng lại, bởi vì cậu và Triển Dực Phi ít nhiều cũng đã sống chung với nhau một tháng, nhưng đây là lần đầu thấy loại tình huống này.

    Ở nhà của họ, phòng tắm của Triển Dực Phi ở ngay trong phòng ngủ, cho nên dù có tắm xong đi ra Lâm Ngọc Đồng cũng không nhìn thấy. Nhưng bây giờ, Triển Dực Phi vai rộng, eo thon, đôi chân dài, khung xương hoàn mỹ, cơ thể tráng kiện mà đầy sức sống, thật là một cú sốc thị giác đối với cậu!

    Vào lúc chọn phòng ngủ, thực ra Triển Dực Phi không phải muốn tiện cho mình mà chọn vậy, mà là muốn tạo điều kiện để nhìn cho nó mắt, tỷ như Lâm Ngọc Đồng quên mang theo khăn tắm, hoặc quần áo, vân vân, như thế là anh có thể thưởng thức cảnh đẹp rồi. Nhưng thực tế thì Lâm Ngọc Đồng sau khi tắm xong sẽ luôn mặc quần áo chỉnh tề rồi mới đi ra, làm hại anh chẳng có nổi một lần thành công cấp phúc lợi cho mắt mình.

    Lâm Ngọc Đồng đột nhiên cảm thấy cổ họng mình có chút chặt, cậu đem ghế xoay lại nửa vòng, lấy tay chống cằm đánh giá Triển Dực Phi, không hề giấu diếm sự thưởng thức trong mắt mình, cũng hơi trêu chọc nó, “Ồ, rất dễ nhìn, dáng người không tồi nha.”

    Triển Dực Phi lơ đễnh cười cười, “Không tìm được áo choàng tắm cho nên cứ vậy đi ra, em không ngại chứ?”

    Lâm Ngọc Đồng cong ngón tay giữa rồi gõ nhẹ lên mặt bàn trong chốc lát, “Tủ ngúi ở trong ngăn kéo tủ, cần tôi lấy ra giúp anh không?”

    Triển Dực Phi lau tóc, “Tôi sẽ tự lấy, em không đi tắm à?”

    Lâm Ngọc Đồng hơi do dự gật đầu, “Có.”

    Triển Dực Phi mở ngăn tủ ra lấy túi ngủ, chỉ chốc lát sau từ phòng tắm truyền ra tiếng nước chảy. Anh một bên đem túi ngủ trải ra, một bên vẽ ra trong đầu hình ảnh Lâm Ngọc Đồng đang tắm, rồi lập tức dở khóc dở cười phát hiện, cơ bản là còn có thứ ở phía dưới khăn tắm đang xôn xao, rục rịch muốn bùng cháy. Vốn lúc đầu anh còn thấy may mắn vì túi ngủ ở nhà của Lâm Ngọc Đồng không phải là cỡ lớn, như vậy khi ngủ có thể lại gần nhau một chút, nhưng hiện tại lại có điểm phát sầu.

    Vì không muốn bị Lâm Ngọc Đồng phát hiện, Triển Dực Phi còn chưa kịp chờ tóc khô đã chui vào túi ngủ nằm, đang tính xem làm mình bình tĩnh lại trước khi Lâm Ngọc Đồng đi ra, nhưng tiếng nước từ trong phòng tắm tựa như mang theo một ma lực nào đó kích thích đến màng nhĩ của anh, khiến đầu óc anh tràn ngập ánh mắt của Lâm Ngọc Đồng khi đang thưởng thức dáng người mình.

    Lại nói, Lâm Ngọc Đồng ở bên trong phòng tắm cũng chẳng tốt hơn Triển Dực Phi là bao. Cậu có thói quen thường nhìn bản thân mình trong gương, nhưng bây giờ nhìn lại không nhịn được mà so sánh cơ thể mình với Triển Dực Phi càng thấy đối lập. Vai Triển Dực Phi so với cậu rộng hơn, eo cũng nhỏ hơn eo cậu, chân cũng dài hơn chân cậu, cái tên này ngay cả lông chân cũng đậm hơn chân cậu nữa, nghe nói người như vậy thì tinh lực sẽ lớn hơn?

    Lâm Ngọc Đồng tự nhiên lại thấy khó chịu, vội vàng tắm rửa sạch sẽ rồi theo bản năng quay người lại lấy khăn tắm, ai ngờ khi sờ tới thì đó chẳng có gì cả!

    Khăn tắm đã bị Triển Dực Phi mang ra ngoài rồi!

    Một lát sau, Lâm Ngọc Đồng từ trong phòng tắm gọi: “Dực Phi, phiền anh lấy giúp tôi áo choàng tắm! Là ở ngay trong cái ngăn tủ màu trà ấy!”

    Triển Dực Phi rất nhanh đã tìm được, hít sâu hai cái rồi mới gõ cửa phòng tắm, tưởng tượng ra Lâm Ngọc Đồng gần như không mặc gì, tim đập nhanh đến lợi hại.

    Nhưng mà Lâm Ngọc Đồng lại chỉ hé một chút cửa, vươn tay ra lấy áo choàng tắm vào, không bao lâu đã mặc chỉnh tề đi ra.

    Triển Dực Phi không muốn bị phát hiện bản thân đã dựng lều nên liền chui vào túi ngủ nằm, anh chỉ mặc đúng một chiếc quần lót, nhưng cả người lại nóng đến không chịu được.

    Lâm Ngọc Đồng lại nghĩ Triển Dực Phi chuẩn bị ngủ, hơi do dự một chút rồi cũng chui vào túi ngủ, cậu vỗ vỗ tay tắt đi đèn cảm ứng.

    Trong bóng đêm, Triển Dực Phi hơi trở mình một cái.

    Lâm Ngọc Đồng quay đầu nói: “Nếu anh ngủ không quen thì để tôi lén đi lấy chăn đệm cho anh?”

    Triển Dực Phi âm thầm bật cười, “Không cần phải phiền toái vậy, như thế này cũng rất tốt.”

    Lâm Ngọc Đồng tùy tiện nói: “Cái này là anh nói đấy nhé, buổi đêm tôi có không cẩn thận mà chiếm tiện nghi của anh thì cũng đừng có khóc đó, tướng ngủ của tôi xấu, anh cũng biết mà.”

    Triển Dực Phi trong lòng nghĩ, nếu em thực sự chiếm tiện nghi tôi thì tôi cười còn không kịp, sao có thể khóc chứ?

    Lâm Ngọc Đồng thấy Triển Dực Phi không đáp lại, cậu nghĩ chốc nữa chờ Triển Dực Phi ngủ say, cậu vẫn nên dậy để viết tiểu thuyết hoặc là xem lại những tư liệu đầu tư, nếu không buổi đêm thực sự bổ nhào vào trong lòng Triển Dực Phi, không phải là rất xấu hổ à? Không ngờ, chưa đến 10″ sau cậu đã ngủ trước rồi!

    Triển Dực Phi đợi thật lâu cũng không thấy Lâm Ngọc Đồng có phản ứng gì, cuối cùng cũng xác định là cậu đã ngủ say. Sau lần ở Phù Liễu sơn trang ngày ấy thì đây là lần đầu tiên họ ngủ chung một phòng, hơn nữa còn cùng chung một túi ngủ.

    Nếu không làm gì, vậy thì chẳng phải là có lỗi với cơ hội tốt này rồi?

    Tim Triển Dực Phi bắt đầu đập nhanh hơn, đúng lúc này thì Lâm Ngọc Đồng trở mình, lăn về phía anh. Triển Dực Phi nhanh chóng duỗi thẳng tay làm động tác mời, sau đó Lâm Ngọc Đồng lăn lăn, lăn thẳng vào lòng anh.

    Lâm Ngọc Đồng nếu không phải bị rơi xuống sàn thì sẽ không tỉnh. Tay cậu khoác lên trên người Triển Dực Phi, hoàn toàn chẳng có tí đề phòng, cảnh giác người khác gì cả, còn cảm thấy cái nơi này thật thoải mái, ấm áp.

    Triển Dực Phi vô cùng cẩn thận gập cánh tay lại, nhẹ nhàng đặt bàn tay vào sau gáy Lâm Ngọc Đồng xoa xoa, sau đó, một nụ hôn giống như đã đợi từ nửa thế kỉ khẽ đặt lên trán Lâm Ngọc Đồng.

    Chương 14: Gia đình thông gia gặp nhau

    Chỉ là một nụ hôn nhẹ đến không thể nhẹ hơn, nhưng lại có thể làm cho Triển Dực Phi rung động hồi lâu, cho đến đến tận nửa đêm anh mới miễn cưỡng ngủ được. Thế nhưng cũng vì điều này, mà Lâm Ngọc Đồng lần đầu tiên trong cả hai đời mới hiểu được cảm giác tỉnh dậy trong lòng người khác là thế nào. Ở đời trước, không phải cậu và Trầm Quân không cùng ngủ chung, nhưng bình thường vào ngày hôm sau tỉnh lại cậu đã lăn đi tận đâu rồi, mà Trầm Quân sau khi ngủ say thì cũng dần dần buông lỏng, tự mình tìm một tư thế thoải mái để ngủ. Không giống như Triển Dực Phi lúc này, rõ ràng là đang ngủ say nhưng vẫn duy trì một tư thế, mà tư thế này lại làm người ta tương đối khó hiểu —- cánh tay trái gập lại giốn như là đang ôm cậu, cánh tay phải đặt lên trên eo cậu và tựa xuống phía đệm đằng sau, giống như là nhà giam, nhưng lại không mang đến cảm giác khó chịu.

    Lâm Ngọc Đồng không khỏi nghĩ, chẳng lẽ ban đêm sợ bị cậu đè nên mới làm ra cái tư thế này? Nhưng ngủ kiểu này không thấy phiền sao?

    Lâm Ngọc Đồng cố gắng đảm bảo rằng Triển Dực Phi sẽ không bị mình đánh thức khi cậu rời khỏi, nếu như mà Triển Dực Phi tỉnh lại thì cả hai đều sẽ rất xấu hổ. Ngay vào lúc cậu nghĩ mình sắp thành công, thì Triển Dực Phi lại khẽ cử động làm cậu cấp bách phải quay lại. Thật sự Triển Dực Phi cứ như đang sống trong quân đội vậy, mới chỉ qua một đêm, động tác lại giống như đã khắc sâu vào trí nhớ, đem cậu ôm lại rồi quay trở về nguyên bộ dạng cũ của mình.

    Đây là có ý gì?

    Hơi thở của Triển Dực Phi phả lên mặt cậu, khuôn mặt tuấn tú phóng đại gần trong gang tấc, lông mày của anh đen lại rầm, mũi cao lại thẳng, lông mi dài hạ xuống cùng đôi mắt khép kín. Lâm Ngọc Đồng nhớ rõ, phía sau bức màn này là một đôi mắt luôn trầm tĩnh không một gợn sóng, làm người khác bất giác mà bị thu hút.

    Không đúng, cậu đang suy nghĩ cái gì thế này?

    Lâm Ngọc Đồng mãnh liệt đứng phắt dậy, chỉ cảm thấy lỗ tai mình nóng đến phát hoảng. Mà vì cậu bất thình lình đứng dậy, làm hại Triển Dực Phi cũng tỉnh theo. Triển Dực Phi nhíu mày, vì ngủ quá muộn, làm cho khi nói giọng có chút khàn khàn.

    “Làm sao vậy?”

    “Khụ, không có gì, do đồng hồ sinh học thôi.”

    Triển Dực Phi vừa thấy nắng chiếu vào cửa sổ, biết thời gian hẳn cũng đã không còn sớm, liền đứng dậy theo. Có thể là còn chút mơ ngủ, cũng có thể là cố ý giả ngủ, anh mặc một chiếc quần lót thoải mái, lúc đi ra khỏi túi ngủ trên mặt cũng không có biểu tình gì. Lâm Ngọc Đồng nhìn thấy phía dưới quần lót của anh căng phồng! Cậu không khỏi thầm mắng trong lòng một câu: Mịe! Cái vật kia so với lão tử cũng lớn hơn!

    Lâm Ngọc Đồng đem túi ngủ cất đi, Triển Dực Phi thì đi rửa mặt. Lâm Ngọc Đồng nghĩ nghĩ, chúng quy là cũng chưa nói gì cả, dù sao hôm nay bọn họ sau khi đến Triển gia thì cũng sẽ trở về nhà, cũng sẽ không tiếp tục tồn tại cái vấn đề dáng ngủ xấu hổ kia nữa.

    “Tiểu Đồng, tôi có thể dùng dao cạo râu của em không?” Lúc này, Triển Dực Phi ở trong nhà tắm hỏi.

    “Anh dùng đi, nước cạo râu ở bên cạnh cái khăn mặt đó!”

    Triển Dực Phi bận bịu một hồi đi ra, thấy Lâm Ngọc Đồng còn ngồi dưới sàn, liền nói: “Một lát nữa đến Triển gia, mặc kệ Uông Băng Yến và cha tôi nói cái gì, em không cần phải để ý đến bọn họ, dù sao cũng chỉ là lướt qua nhau mà thôi.”

    Lâm Ngọc Đồng gật gật đầu, tránh nhìn vào cơ thể của Triển Dực Phi, trước khi đi vào phòng tắm thì nói: “Yên tâm đi, tôi là người có thể chịu được đả kích. Hơn nữa, bọn họ nếu có không thích tôi thì cũng không đem ăn thịt tôi được, cùng lắm thì coi tôi là một kẻ quái gở, mà còn có mẹ tôi nữa mà, sức chiến đấu của bà rất lớn đó.”

    Triển Dực Phi “Ừ” một tiếng, rồi không nói gì nữa.

    Lâm Ngọc Đồng sau đó mới biết được, cậu là suy nghĩ quá đơn giản.
    Tòa nhà cũ của Triển gia tọa lạc ở phía Nam thành phố, nhưng cũng không tính là vùng ngoại thành, từ thời ông nội của Triển Dực Phi thì nơi này đã là của Triển gia, hơn nữa trải qua nhiều năm quá trình xây dựng lặp đi lặp lại, nơi này đã gần rộng bằng mấy công viên lớn trong nội thành. Có thể nói đây không chỉ là một loại phương thức biểu đạt thân phận, mà nó còn thể hiện rằng dù Triển gia tại thương hải chìm nổi nhiều năm như vậy nhưng địa vị vẫn luôn vững như núi.

    Triển Dực Phi đi xe thẳng về phía Nam, cả đường đều nói về chuyện gia đình anh: “Ông nội và bà nội của tôi đều đã mất, trong nhà người cha tôi và Uông Băng Yến thì còn có Triển Dực Ninh. Tôi còn có một người cô ruột, nhưng sau khi kết hôn thì đã dọn ra ngoài ở, rất ít khi trở về. Còn lại cơ bản đều là người giúp việc và đầu bếp. À đúng rồi, còn có bác quản gia Vương, từ khi ông nội tôi còn sống bác ấy đã làm việc tại đó, là một người rất tốt bụng, khi tôi còn nhỏ, ngoại trừ cô ruột thì chỉ còn bác ấy là chăm sóc cho tôi.”

    Vốn những điều này nên nói từ hôm qua, nhưng Lâm Ngọc Đồng đi ngủ thật sự quá sớm, hại anh còn chưa kịp nói. Lâm Ngọc Đồng không chắc lắm nói: “Tôi nghe mọi người nói hình như anh còn có một người chú?”

    Sắc mặt của Triển Dực Phi đột nhiên có chút cứng ngắc, anh im lặng trong chốc lát, nói: “Có, nhưng đã mất rồi.”

    Lâm Ngọc Đồng khô khốc lên tiếng “Xin lỗi”, cả đoạn đường sau chìm vào yên lặng.

    Rất nhanh ngôi nhà Triển gia đã hiện ra, cửa sắt trạm chổ hoa văn chậm rãi mở ra, dọc con đường mà chiếc xe tiến vào là khu vườn xanh mướt được cắt tỉa tỉ mỉ. Quản gia Vương đã đứng chờ sẵn ở hoa viên lớn trước cổng biệt thự, nhìn thấy họ tới, ông nhanh chóng tiến tới mở cửa xe, mang theo một nụ cười hiền từ, hỏi: “Đại thiếu gia, đại thiếu phu nhân, mọi người đã tới rồi.”

    Triển Dực Phi đỡ lấy Vương bá, nhìn về phía Lâm Ngọc Đồng nói: “Đây là Vương bá vừa nãy tôi đã nói với em.”

    Lâm Ngọc Đồng gật gật đầu, “Chào Vương bá, bác cứ gọi con là tiểu Lâm.”

    Đại thiếu phu nhân là cái quỷ gì!

    Vương bá cũng thật sự rất cố chấp, “Như thế đâu có được, cậu là vợ của đại thiếu gia, vậy cũng chính là tiểu chủ nhân rồi. Đại tiểu….” Vương bá bỗng nhiên dừng lại, vội đi tới chiếc xe sau chào hỏi Lâm Chi Tùng cùng Trần Tố Trữ, mang theo sự áy náy nói: “Bảo vệ ở cửa bên kia không thông báo nên lão gia cùng phu nhân còn chưa biết mọi người tới mới không ra tận đây chào đón, thỉnh các vị ngàn lần đừng để trong lòng.”

    Lâm Chi Tùng nói không việc gì, bên này Triển Dực Phi nhẹ kéo tay áo Lâm Ngọc Đồng, thấp giọng nói: “Em đừng cố gắng so đo Vương bá làm gì, dù sao cũng chỉ hôm nay thôi, trước tiên chịu khó một chút.”

    Lâm Ngọc Đồng cảm thấy lỗ tai có chút ngứa, gãi gãi lúc sau mới nói: “Vương bá lúc nãy nói Đại tiểu, cái gì Đại tiểu?”

    Triển Dực Phi tỏ vẻ anh cũng không hiểu.

    Vì đã báo trước là sẽ về nhà, nên Triển Hoành Đồ và Uông Băng Yến đều ở nhà, ngay cả Triển Dực Ninh cũng chưa ra khỏi nhà. Bọn họ ba người, một người thì uống trà đọc báo, một người thì đang làm móng tay, người còn lại thì nghịch điện thoại. Thấy Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng cùng vợ chồng Lâm Chi Tùng tiến vào, Triển Dực Ninh chỉ liếc mắt qua một cái, lại tiếp tục nghịch điện thoại, Triền Hoành Đồ thì bỏ tờ báo, lộ vẻ lạnh nhạt đơn giản nói: “Xin mời ngồi.”

    Lúc này Uông Băng Yến từ trên lầu đi xuống, cũng nhìn đến vợ chồng Lâm gia, lập tức nói với Triển Dực Phi: “Dực Phi à, con thật đúng là lâu lắm rồi mới về nhà. Cái đứa nhỏ này cũng thật là, tại sao đi đăng ký kết hôn cũng không báo với cả nhà một tiếng? Không biết mọi người trong nhà đều quan tâm con sao?”

    Triển Dực Phi thản nói: “Làm phiền dì Uông lo lắng, chẳng qua tôi thầm thích tiểu Đồng đã nhiều năm, cho nên khi em ấy đồng ý tôi liền quyết định làm luôn mọi thứ, miễn cho em ấy đổi ý. Về phần nói cha mẹ quan tâm đến đứa con trai này… Sự “quan tâm” như vậy của dì thật là hiếm thấy.”

    Uông Băng Yến bỗng chốc bị nghẹn, Triền Hoành Đồ nói: “Được rồi, đừng nói chuyện này nữa.” Dứt lời liền nhìn về phía vợ chồng Lâm Chi Tùng, “Lâm tổng, vợ chồng ông đồng ý cho hai đứa con trai sống chung với nhau?”

    Uông Băng Yến lẩm bẩm: “Có thể không đồng ý sao? Trèo cao thế này cũng không phải loại trèo cao bình thường.”

    Lâm Ngọc Đồng đồng tình liếc nhìn Uông Băng Yến một cái, quả nhiên, mẹ cậu rất nhanh đã đáp trả lại, “Không đồng ý thì cũng có biện pháp nào, Dực Phi nhà mấy người luôn muốn được kết hôn với Đồng Đồng nhà chúng tôi, chúng tôi sao có thể thể đả bổng uyên ương được? Hủy hoại nhân duyên sẽ phải xuống địa ngục.”

    Triển Hoành Đồ híp mắt lại, “Gia đình mấy người không đồng ý là tốt nhất, vì Triển gia chúng tôi không tán thành hôn sự này, còn nếu hai đứa chúng nó vẫn kiên quyết muốn kết hôn, vậy Triển Dực Phi phải từ bỏ quyền thừa kế của mình.”

    Lâm Chi Tùng cùng Trần Tố Trữ ngây ngẩn cả người, bởi vì bọn họ thật sự không nghĩ tới Triển Hoành Đồ có thể đối xử tàn nhẫn với con trai mình như vậy. Triển Dực Phi thực sự không phải là nhặt từ khe đá ra đấy chứ?

    Triển Dực Phi nhìn thẳng vào mặt Triển Hoành Đồ, không nói gì.

    Lâm Ngọc Đồng ngồi bên cạnh Triền Phi lại cảm nhận được, người này từ trước đến nay chưa từng phiền muộn đến như vậy. Đây rốt cuộc là cái dạng gì vậy? Con trai của vợ cả lại không có quyền thế bằng đứa con gái do vợ lẽ sinh ra! Triển Dực Phi tốt xấu gì cũng là con trai duy nhất của Triển gia, đây không phải là quá đặc biệt ức hiếp người khác à?!

    Sự lạnh lùng đã tích tụ suốt bao nhiêu năm qua của Triền Dực Phi giống như một tảng bảng sắc nhọn đâu thẳng trái tim Lâm Ngọc Đồng. Lâm Ngọc Đồng đã tự nói với bản thân rằng dù mọi chuyện có tệ thế nào cậu cũng chắc chắn không được xen miệng vào, nhưng giờ có vẻ không nhúng tay vào thì không được, cậu cười nói, “Triển bá phụ, người thật đúng là khiến tiểu bối tôi đây được mở mang thêm kiến thức. Triển Dực Phi, anh ấy nói thế nào đi nữa cũng vẫn là cháu đích tôn của Triển gia, gọi như thời xưa thì là con của vợ cả, loại vợ bé và con của vợ bé ở cái nơi này, còn phải vấn an đấy, kết quả ở Triển gia anh ấy lại phải chịu đối xử như vậy? Thế này còn chẳng cái đứa xuất thân từ nhà nghèo khó như tôi đâu, cũng không biết nếu chuyện này nói ra ngoài thì Triển bá phụ sẽ phải giấu mặt mũi đi đâu. Người ta vẫn nói gia đình giàu có quyền quý thì nhiều quy củ, nhưng xem ra thì không phải thế, không biết hai nhà Sở, Hứa biết trong gia đình Triển gia kỳ thật có bộ dạng như thế này, thì có cười đến mức muốn rụng răng hay không?”

    Triền Dực Ninh chậm mất nửa nhịp mới phản ứng được, tức giận đứng dậy chỉ tay vào Lâm Ngọc Đồng: “Thằng khốn! Mày nói ai là vợ bé, con kế?”

    “Tôi nói ai thì trong lòng người đó rõ nhất, thế này mà cũng là tiểu thư con nhà quyền quý sao, mở miệng ra là nói lời thô tục, quả nhiên là thứ gì dạy dỗ thì sẽ ra thứ ý.”

    Uông Băng Yến tức giận đến tái mét mặt, “Mày! Triền Hoành Đồ, tôi đã nói không môn đăng hộ đối là không được! Loại người này đều là như vậy!”

    Triền Hoành Đồ quát lớn, “Được rồi! Đều bớt tranh cãi đi! Dực Phi, tao hỏi mày, mày muốn ở cùng với tiểu từ này, hay muốn quyền thừa kế?”

    Triển Dực Phi không nói gì.

    Triển Dực Ninh hừ lạnh một tiếng, “Tôi nói này anh trai, anh nghĩ cho kĩ đi rồi hãy quyết định, nếu anh thực sự tay trắng, đối với kẻ chỉ nhìn đến tiền của anh, hắn thực sự sẽ ở bên cạnh anh sao?”

    Lâm Ngọc Đồng không cần suy nghĩ liền đứng dậy đi về phía Triển Dực Phi, “Dực Phi, anh đừng nghe cô ta nói, quyền thừa kế là của anh. Lâm Ngọc Đồng em đây thật con mẹ nó không tin, nếu em muốn kết hôn với anh, ai có thể ngăn em lại?!”

    Triển Dực Phi nhìn thật sau vào mắt Lâm Ngọc Đồng, sau đó anh nói: “Anh sẽ không từ bỏ…”

    Lời nói còn chưa dứt, cửa liền bị một người bên ngoài đá văng kêu “Rầm!” một tiếng, bước vào là một người nhìn chỉ khoảng 30 tuổi, tóc ngắn hoạt bát, một nữ quân nhân trong bộ quân phục ngụy trang.

    Vương bá vội vàng khom người gọi một tiếng, “Đại tiểu thư.”

    Lâm Ngọc Đồng và Triển Dực Phi bây giờ mới hiểu, cái câu “Đại tiểu” còn chưa nói xong kia là gì.

    Triển Hồng Anh dùng đôi mắt sắc bén nhìn toàn bộ những người trong phòng, cười lạnh một tiếng, “Triền Hồng Anh tôi đây còn chưa chết, mà chuyện lớn như chuyện cháu trai tôi kết hôn, tại sao không ai nói cho tôi biết?”

    Chương 15: Rượu giao bôi

    Không khí trong phòng thoáng cái đã thay đổi, sắc mặt Triển Hoành Đồ vẫn khó coi như trước, mà sắc mặt của Triển Dực Ninh trong nháy mắt liền biến thành sợ sệt. Ngay cả Uông Băng Yến cũng làm người ta có cảm giác mang theo đuôi làm người, bà ta cười nói lấy lòng: “Cô nhỏ, sao cô đột nhiên lại trở về vậy?”

    Triển Hồng Anh tùy ý nhảy lên một cái ghế ở quầy bar cách mặt đất hơn 1m, cô một chân gác lên cái ghế ở quầy bar, phủi phủi quần nói: “Nếu tôi không trở về, làm sao biết được các người đang ức hiếp cháu trai tôi như thế nào?” Vừa dứt lời cô liền hỏi Triển Dực Phi, “Tiểu Dực, người nào là vợ của con?”

    Triển Dực Phi chỉ chỉ Lâm Ngọc Đồng.

    Triển Hồng Anh đánh giá Lâm Ngọc Đồng từ trên xuống một phen, “Cũng được, tuy rằng không cao lớn bằng Dực Phi nhà ta, nhưng nhìn đã thấy sảng sủa, khéo ăn nói, tiểu tử, gọi là Lâm Ngọc Đồng phải không?”

    Lâm Ngọc Đồng ánh mặt cực kỳ nhanh nhạy cười nói: “Con chào cô.”

    Triển Hồng Anh gật gật đầu, “Những lời vừa con nói ta đều nghe được hết, tính cách của con ta rất thích. Đàn ông, không quyết đoán sao được?”

    Triển Hoành Đồ âm thầm nhíu mày, nhưng khi nói chuyện lại không mang theo cảm xúc phản đối, không phải không muốn, mà tựa hồ như là không dám, “Hồng Anh, em rốt cuộc trở về nhà là có chuyện gì?”

    Triển Hồng Anh cười nói: “Mặc kệ là chuyện gì, tôi về đây là để xem ai dám ở dưới mi mắt tôi mà đuổi cháu tôi ra khỏi Triển gia.” Cô nói xong thấy căn bản là không ai dám cãi lời, vừa lòng nói, “Tốt lắm, xem chừng là không có, vậy tiếp tục nói chuyện một chút đi, chúng ta nên tổ chức hôn lễ cho hậu duệ năm đời nhà Triển gia thế nào.”

    Uông Băng Yến và Triển Dực Ninh giận run lên, nhưng vẫn như cũ không dám lên tiếng.

    Cuối cùng cuộc nói chuyện sau đó cũng giống bộ dáng của hai nhà thông gia gặp nhau, tuy rằng trong lúc đó cơ bản vẫn là Triển Hồng Anh cùng Trần Tố Trữ nói chuyện, nhưng cả hai bên căn bản đều không có ý kiến gì, hoặc là nói có ý kiến nhưng lại không dám nói.

    Ý tứ của Triển Hồng Anh rất đơn giản, hôn lễ của Triển Dực Phi phải thật long trọng, vô cùng long trọng. Lúc trước hôn lễ của con trai cả nhà họ Hứa không phải là hơn 300 triệu sao? Vậy hôn lễ của tiểu Dực ít nhất phải hơn 500 triệu đi? Và số tiền này Triển gia sẽ chi trả.”

    Uông Băng Yến cau mày, “Cô nhỏ nói vậy cũng quá đơn giản rồi, 500 triệu, trong nhà làm sao có thể lập tức xuất ra số tiền lớn như vậy? Năm nay công ty đầu tư nhiều hạng mục như vậy, đại đa số vẫn là đang trong thời kì đầu đầu tư, dù sao cô ở trong quân đội lâu như vậy làm sao biết được khó khăn trong kinh doanh.”

    Triển Dực Ninh không dám nói chuyện, nhưng vẫn như cũ không nhịn được lẩm bẩm, nói: “Chính là, anh ta lớn như vậy, chẳng lẽ không tự mình tích lũy được chút nào? Thực sự còn muốn trong nhà bỏ ra hết số tiền đó?”

    Triển Hồng Anh không hài lòng nhìn hai mẹ con Uông Băng Yến, “Nơi này có phần cho hai mẹ con các người nói chuyện sao?”
    Triển Hoành Đồ cảm thấy mất mặt với người ngoài, họ nhẹ một tiếng: “Hồng Anh, em nói như thế là sao? Tốt xấu gì đó cũng là chị dâu và cháu gái em.”

    Sắc mặt Triển Hồng Anh trở nên âm trầm, “Năm đời của Triển gia chỉ duy nhất một đứa cháu là Dực Phi, chị dâu tôi cũng đã mất cách đây 20 năm rồi, so với người khác không phải chính anh là người rõ nhất sao? Đừng để tôi phải nhắc lại những chuyện trước kia, đối với các người không có lợi đâu.”

    Triền Hoành Đồ nghe thấy vậy thì sắc mặt hết xanh lại tím, nhưng cuối cùng vẫn phải nhún nhường, lão ta đồng ý chi trả cho hôn lễ của Triển Dực Phi nhưng không phải toàn bộ, hơn nữa hắn đã bỏ tiền ra thì cũng phải có điều kiện, hắn ta nói: “Dực Phi cùng con của Lâm gia đều là đàn ông, không đạo lý gì mà chỉ Triển gia chúng tôi bỏ tiền ra, nhưng vì lo lắng điều kiện của Triển gia tốt hơn Lâm gia, cho nên chúng tôi sẽ chi ra sáu phần, tức là 300 triệu. Mặt khác, Dực Phi, mày cầm số tiền này rồi, thì phải từ bỏ hạng mục bên Vinh Thành, và hôn lễ của mày nhất định phải long trọng hơn hôn lễ của con trai cả nhà họ Hứa.”

    Lâm Ngọc Đồng không khỏi nhíu mày, bởi vì cậu nhớ Triển Dực Phi từng vô tình nói qua, hạng mục bên Vinh Thành đã bước sang kì đầu tư thứ ba, hơn nữa ở kì một kì hai đã bắt đầu có lợi nhuận. Cậu không rõ lắm cụ thể hạng mục kia là cái gì, chỉ biết là có liên quan đến vận tải đường biển, nhưng hiện tại giao lại cho bên ngoài, thế không phải là làm không công cho hắn ta sao? Còn có, bọn họ là đang diễn trò, nhà cậu không có khả năng bỏ ra 200 triệu, nói thật sau này muốn lấy ra cũng không có, chẳng lẽ số tiền này còn phải để Triển Dực Phi trả?

    Triển Dực Phi quả nhiên có chút do dự, Triển Hồng Anh dường như cũng lo lắng về lợi và hại của chuyện này, ngay vào lúc Lâm Ngọc Đồng nghĩ bọn họ chắc chắn sẽ từ chối thì Triển Dực Phi lại gật đầu nói: “Được, vậy theo ý của cha.”

    Lâm Ngọc Đồng cảm thấy không nói nên lời!

    Không những phải chuyển giao hạng mục, còn phải chi trả cho hôn lễ ít nhất 200 triệu, rốt cuộc là Triển Dực Phi đang nghĩ cái gì vậy?

    Chỉ có bản thân Triển Dực Phi hiểu rõ, ngay từ đầu anh đã khống muốn tổ chức một hôn lễ đơn giản, bởi vì anh biết, đời này mình cũng chỉ có thể kết hôn một lần. Anh không muốn ủy khuất chính mình, càng không muốn ủy khuất Lâm Ngọc Đồng. Nhưng anh cũng biết Triển Hoành Đồ đang ngấm ngầm mưu tính, Triển Hoành Đồ vẫn luôn muốn biết rốt cuộc mấy năm nay anh kiếm được bao nhiêu tiền, cho nên nếu Triển Hoành Đồ không bỏ ra 300 triệu này, anh thực sự không thể tổ chức hôn lễ quá lớn được, nếu không chắc chắn Triển Hoành Đồ nội tình của anh, điều đó không thể làm anh vui vẻ nổi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Lâm Ngọc Đồng lại không có cách nào để bình tĩnh được như Triển Dực Phi, bởi vì đột nhiên cậu nghĩ đến một chuyện, nếu đã muốn cùng với người nhà phân định rạch ròi, vậy Triển Dực Phi cần gì phải ở chung một chỗ với cậu nữa? Chờ đến khi Triển Dực Phi lấy được tiền tổ chức hôn lễ, thì tấm bia như cậu chẳng phải là mất tác dụng sao?

    Triển Dực Phi thấy Lâm Ngọc Đồng từ lúc rời khỏi Triển gia vẫn luôn có chút rầu rĩ không vui, còn tưởng Lâm Ngọc Đồng đang suy nghĩ chuyện tiền nong, liền rót cho mình một ly thuận tiện rót cho Lâm Ngọc Đồng một ly, ngồi xuống bên cạnh Lâm Ngọc Đồng, trấn an nói: “Em không cần lo lắng, hạng mục bên Vinh Thành hiện tại tôi đã giao cho bên ngoài, nhưng sang năm lại trở về tay tôi, đây đều nằm trong kế hoạch của tôi rồi. Về phần tiền tổ chức hôn lễ, chi phí nhiều thì nhiều, nhưng những thứ như địa điểm tổ chức, đồ ăn thức uống và những thứ dự trù khác chỉ chiếm một phần nhỏ, 300 triệu kia căn bản là dùng không hết được. Kỳ thực, phần lớn vẫn là dùng trong việc mua bất động sản, mua xe, ngoài ra còn có một số đồ sính lễ, những thứ đó tôi tặng cho em, không phải vẫn là của chúng ta sao? Cho nên dù sao thì vẫn là chúng ta được lợi.”

    Lâm Ngọc Đồng lúc này mới thông suốt, nghĩ thầm chẳng trách vì sao vẫn kiên trì kết hôn, hóa ra là nếu không kết hôn sẽ không thể lấy được số tiền đó.

    Lúc này Triển Dực Phi nhẹ nhàng cụng ly với Lâm Ngọc Đồng, phát ra một tiếng “Đinh” giòn giã, “Vấn đề hiện tại là, làm thế nào mới khiến cho Triển Hoành Đồ không thể thu lại được số tiền đó.”

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ nghĩ, cười xấu xa, “Cái này tôi có biện pháp.”

    Triển Dực Phi lại cụng ly với Lâm Ngọc Đồng, rồi cả hai cùng ngửa đầu uống cạn. Triển Dực Phi thấy cuối cùng Lâm Ngọc Đồng cũng tháo bỏ được băn khoăn, anh cao hứng lại rót cho cậu một ly, nói: “Cảm giác tửu lượng của em không tồi. Lần trước lúc mời bạn cùng phòng của em ăn cơm, thấy em uống cũng không ít, giống như chẳng có gì cả.”

    Lâm Ngọc Đồng khiêm tốn nói, “Cũng tạm, nhưng cũng có lúc có thể say.”

    Triển Dực Phi nhẹ nhàng đung đưa ly rượu, “Vậy hiện tại em có say không?”

    Lâm Ngọc Đồng im lặng nhìn anh, “Làm sao có thế?”

    Triển Dực Phi rót thêm chút rượu vào ly của cả hai, trịnh trọng nói: “Vừa đúng lúc, em cùng tôi luyện tập uống rượu giao bôi, miễn cho đến lúc đó lại xấu hổ, nếu như để người khác nhìn ra điều gì thì thật không tốt.”

    Lâm Ngọc Đồng nhíu mày, “Không cần phải vậy chứ?”

    Triển Dực Phi thực chăm chú mà nhìn cậu.

    Lâm Ngọc Đồng một bộ dáng bị đánh bại, vòng tay qua khủy tay của Triển Dực Phi, trước khi uống còn nói: “Hôn lễ còn chưa bắt đầu anh đã nghĩ đến uống rượu giao bôi, thật không nghĩ tới anh lại là người như vậy đó Triển tiên sinh.”

    Triển Dực Phi cúi đầu nở một nụ cười, rồi uống một hơi cạn sạch ly rượu.

    Đêm nay hai người uống có hơi nhiều, tán gẫu cũng không ít, sau khi trò chuyện thì trực tiếp lăn luôn ra ngủ ở sàn phòng khách, kỳ quái là dù không có túi ngủ, nhưng sáng hôm sau Lâm Ngọc Đồng vẫn như cũ, tình dậy trong lòng Triển Dực Phi, mà Triển Dực Phi thì để cậu nằm giữa anh và ghế sofa.

    Lâm Ngọc Đồng tự đánh vào miệng mình, nghĩ thầm, sau này phải cách Triển Dực Phi xa ra một chút, nếu không thấy mình tỉnh lại trong vòng tay người ta, không hiểu là trong lòng sẽ nghĩ thế nào.

    Triển Dực Phi lúc này tỉnh dậy, rất tự nhiên nói: “Phòng khách nhiều đồ vật linh tinh, tôi sợ em lăn qua lăn lại đụng vào đồ vật thì rất nguy hiểm, cho nên để em nằm vào bên trong ngủ, em không ngại chứ?”

    Lâm Ngọc Đồng bám vào sofa ngồi dậy, “Anh cũng không để ý chuyện bị tôi chiếm tiện nghi thì tôi ngại cái gì chứ? Thôi thôi, tôi đi nấu cơm.”

    Triển Dực Phi dịch người, lúc sau thấy Lâm Ngọc Đồng rửa mặt rồi tiến thẳng về phòng bếp, ánh mắt anh nhanh chóng dừng lại ở đôi ly chân cao đã được dùng đêm qua, trên môi anh xuất hiện một nụ cười ôn nhu mà chính anh cũng không hề biết.

    Chương 16: Phát tài

    Bởi vì Triển Dực Phi phải chuyển giao hạng mục, nên một số nhân viên quản lý đứng cùng một chiến tuyến với anh cảm thấy có chút không ổn, nhưng cuối cùng vẫn là chấp thuận, chỉ bất quá sau đó trong ban giám đốc có người hỏi, cụ thể thì vì sao Triển Dực Phi phải làm vậy. Triển Dực Phi trầm ngâm rồi hướng người đó nói: “Tả ca, hạng mục này là cả hai chúng ta cùng hợp lực đem về, nhưng sau khi tiếp nhận tôi gặp phải rất nhiều vấn đề, so với tôi anh còn biết rõ hơn mà. Tuy rằng không phải không giải quyết được, nhưng tôi nghĩ vẫn sẽ có người cản tay, chẳng thà chúng ta cứ phóng trước một phóng, đến khi họ gặp phải vấn đề nan giải cuối cùng hạng mục này vẫn sẽ quay trở về tay chúng ta. Hơn hết cho đến lúc này, khẳng định họ sẽ không dám làm gì gian lận nữa.”

    Tả Tư Khải buông tiếng thở dài, “Cũng khó cho cậu rồi, đúng là trong năm nay bà mẹ kế của cậu tạo dựng được không ít mối quan hệ trong công ty, hơn nữa Triển Dực Ninh và thanh tra phòng tài vụ còn trở thành người yêu, việc này có thế nào đi chăng nữa tôi cũng cảm thấy có vấn đề…. Quên đi, dù sao trong lòng cậu hiểu rõ là được. Thế trước tiên cứ vậy đi, vừa đúng lúc cậu có thể nghỉ ngơi một chút. Tôi nghe nói lúc trước tôi đi công tác thì vợ cậu tới, tôi còn chưa được gặp đâu, có cơ hội thì chúng ta cùng đi ăn bữa cơm.”

    Triển Dực Phi cười nói: “Nhất định, nhất định.”

    Sau khi Tả Tư Khải rời khỏi, Trình Thích liền tiến vào, Trình Thích đưa cho Triển Dực Phi một tờ giấy A4, trên đó là mười lăm hàng chữ ngay ngắn.

    Triển Dực Phi nhìn lướt qua từ trên xuống dưới, hỏi: “Tên có thể sửa lại không?”

    Trình Thích nói: “Có thể. Trước mắt, mật mã đều là mật mã cậu vẫn thường dùng, nếu cậu muốn sửa cũng có thể sửa.”

    Triển Dực Phi nói cảm ơn, sau đó cất nó vào ngăn kéo, sau đó gọi điện cho Lâm Ngọc Đồng nói mình sau khi tan làm sẽ có tiệc xã giao, có thể không về đúng giờ được.

    Lâm Ngọc Đồng sau khi nghe xong thì liền tùy tiện nấu gì đó ăn tạm, tiếp đó thì nghiên cứu cổ phiếu. Lúc vừa mới sống lại, trong tay cậu chỉ có sáu mươi vạn, bình thường vẫn là ba mẹ cho cậu tiền tiêu vặt hàng ngày, cho nên cậu cũng không thể đầu tư hạng mục gì lớn được, liền mua một ít cổ phiếu mà bản thân biết có thể kiếm lời. Mấy ngày nay quả thật kiếm được chút lời từ những cổ phiếu này, ít nhất có thể chứng minh sự phát triển của các công ty này so với đời trước cũng không có gì khác biệt. Nói cách khác, cậu còn có thể tiếp tục mua nhiều hơn một chút, nhưng vấn đề là cậu không có đủ tài chính.

    Vốn trong tay cậu chỉ có sáu mươi vạn và bảy vạn ba tiền lãi kiếm được từ cổ phiếu, còn có ba trăm hai mươi vạn tiền mặt mà Triển Dực Phi đưa, cùng với thẻ tín dụng hạn mức hai trăm vạn. Ba trăm hai mươi vạn kia không thể dùng tới, bởi vì gần đây cậu đã nhìn trúng một công ty trò chơi, cậu đã đồng ý sẽ gặp mặt thảo luận về vấn đề đầu tư sau khi đối phương về nước. Cho nên bây giờ cậu cũng chỉ có thể sử dụng tiền trong thẻ tín dụng, nếu muốn rút tiền hẳn là có thể rút được một nửa, chính là một trăm vạn.

    Có nên nói với Triển Dực Phi một tiếng không?

    Hình như không nói cũng được, vì ý tứ của Triển Dực Phi rất rõ ràng, tiền này chính là thù lao của cậu.

    Bất quá không nói thì khẳng định Triển Dực Phi cũng biết.

    Nghĩ như vậy, Lâm Ngọc Đồng vẫn quyết định nói một tiếng. Cậu mở notebook ra viết tiểu thuyết một lúc, được khoảng 14.000 từ, cho đến khi thấy bên ngoài tựa hồ như có tuyết rơi mới dừng lại duỗi người, hoạt động tay chân một chút.
    Đã hơn mười một giờ, nhưng Triển Dực Phi còn chưa về, cậu đang suy nghĩ có nên tiếp tục chờ hay không. Đúng lúc này tiếng mở cửa vang lên “lạch cạch”.

    Triển Dực Phi mang theo hơi lạnh từ bên ngoài vào, nhìn thấy ánh sáng ấm áp từ trong phòng hắt ra, anh đứng ngốc ở ngoài cửa hồi lâu.

    Lâm Ngọc Đồng chỉ nghe thấy tiếng mở cửa mà không nghe tiếng động khác, cảm thấy có chút không đúng, đi ra ngoài nhìn thấy liền cười đến không thở ra hơi: “Dực Phi, anh, ha ha ha ha ha ha ha, anh mặc quần áo của ai vậy?” Cậu chỉ vào bộ quần áo màu xanh lá mạ không hề phù hợp tẹo nào trên người Triển Dực Phi, “Bộ đồ này cũng không phải phong cách của anh?”

    Triển Dực Phi không nói gì, anh cởi áo khoác rồi mắc lên giá treo, bảo: “Tôi không cẩn thận làm đổ rượu lên quần áo, ướt một mảng lớn, không có cách nào khác đành phải mượn quần áo của người ta để mặc về, thật sự là khó coi lắm sao?”

    Lâm Ngọc Đồng lắc đầu, đi rót cho Triển Dực Phi cốc nước ấm rồi nói: “Uổng phí nhan sắc của anh.”

    Triển Dực Phi cảm thấy đây là lời nói tốt nhất anh nghe được hôm nay, anh nhận lấy cốc nước, đến khi uống xong liền cảm thấy ấm áp hơn một chút, kế đó đi rửa tay rồi mới ngồi vào ghế sofa, hỏi Lâm Ngọc Đồng, “Hôm nay sao em ngủ muộn vậy?”

    Lâm Ngọc Đồng ôm gối tựa ngồi đối diện Triển Dực Phi, “Là thế này, tôi định đầu tư vào một số thứ, vậy nên hẳn là sẽ phải dùng vào số tiền anh đưa cho tôi, tôi cảm thấy việc này nên nói với anh một tiếng.”

    Triển Dực Phi cũng không hỏi Lâm Ngọc Đồng đầu tư cái gì, chỉ nói: “Chỉ không cần trái pháp luật, còn lại tùy ý em.”

    Lâm Ngọc Đồng trêu ghẹo: “Nếu làm việc phạm pháp sẽ tịch thu túi ngủ phải không? Tôi nhớ kỹ mà.”

    Triển Dực Phi cười cười, trước khi đứng dậy đi về phòng ngủ thì kiềm lòng không được mà cong ngón tay gõ một cái không nặng không nhẹ lên đầu Lâm Ngọc Đồng.

    Lâm Ngọc Đồng thoáng cái cảm thấy có chút kì lạ, nhưng cậu không ngờ sau đấy còn có chuyện kỳ lạ hơn. Vốn nghĩ Triển Dực Phi đi tắm rồi đi ngủ, thế mà anh lại cầm một tờ giấy đi ra, đưa cho cậu nói: “Nếu phải đầu tư, tài chính quá ít sẽ khó tránh khỏi việc duỗi thân không ra (*), cái này em cầm mà dùng, có lãi thì chia đôi, thua lỗ tôi chịu.”

    (*) duỗi thân không ra: ý chỉ việc xoay vòng vốn trong đầu tư.

    Đưa ra một tờ chi phiếu, hai ngàn vạn, đây là có bao nhiêu tín nhiệm chứ?

    Lâm Ngọc Đồng cũng không biết mình nên bày ra biểu tình gì để đối diện với Triển Dực Phi. Bọn họ tuy rằng là quan hệ hợp tác cùng có lợi, cậu đối với Triển Dực Phi cũng có giá trị lợi dụng nhất định, nhưng đây là cách mà Triển Dực Phi đối đãi với đối tác sao?

    Nếu mà lỗ sẽ là thua lỗ hai ngàn vạn đó, không phải hai trăm vạn đâu!

    Lâm Ngọc Đồng nhất thời không dám nhận, tuy rằng ở đời trước dựa vào viết tiểu thuyết cậu kiếm được còn nhiều hơn thế này, nhưng có thể so sánh với nhau được sao? Thế này gần như là cho không đối phương.

    Triển Dực Phi thấy Lâm Ngọc Đồng không nhận thì âm thầm mắng mình quá sốt sắng, nhưng đã đưa ra thì cũng đưa ra rồi, nếu lấy lại thì quả thực không biết giải thích sao, vì thế anh nói: “Em đừng nghĩ nhiều, tôi không có ý gì khác cả, tôi chỉ cảm thấy đối với người bằng hữu mà mình tín nhiệm nhất mà nó, sự giúp đỡ này cũng không tính là gì. Hơn nữa, Triển Hoành Đồ cũng đã đưa tiền tới, từ giờ cho đến lúc tổ chức hôn lễ vẫn rất lâu, cho nên không bằng lấy tiền này ra để đầu tư, còn hơn là để không.”

    Lâm Ngọc Đồng nhận lấy, nói: “Vậy cảm ơn anh, nhưng dù sao thế này cũng rất nhiều, cho nên cứ coi như là tôi mượn tạm đi, lát nữa tôi sẽ viết giấy vay nợ cho anh.”

    Triển Dực Phi thở dài, “Em như vậy không phải là đang mắng tôi sao?”

    Lâm Ngọc Đồng cắn cắn môi, muốn nhìn ra một chút gì đó từ trong ánh mắt Triển Dực Phi, nhưng Triển Dực Phi lại cúi đầu uống nước khiến cậu không thể nhìn thấy cái gì, cuối cùng chỉ có thể nói: “Vậy cứ làm theo quy tắc cũ, làm thỏa thuận miệng, hai ngàn vạn này là tôi mượn tạm.”

    Triển Dực Phi nói: “Vậy cũng được, chừng nào em có thì trả lại, vay vô thời hạn.”

    Lâm Ngọc Đồng cười nói “ngủ ngon”, khi đi vào phòng rồi thì trầm mặc nhìn tờ chi phiếu ấy thật lâu. Lúc sau, cậu mở QQ (*) của mình ra, tìm người bằng hữu tốt nhất trong số những đồng nghiệp của mình.

    (*) Chỗ này tác giả viết là biểu tượng chim cánh cụt nhưng mà cái đó nó là QQ nên mình để luôn vậy.

    Tán Sài Đồng Tử: Ông chủ, tôi phát tài rồi.

    Đậu địa chủ: Nhặt được tiền à?

    Tán Sài Đồng Tử: Không phải nhặt được, là được cho vay. Tôi nói là tôi phải đầu tư, nên cộng sự của tôi đã đưa tôi một khoản tiền, còn nói nếu lỗ thì người ấy chịu.

    Đậu địa chủ: Này, cái người cộng sự cậu nói không phải là ba cậu đấy chứ?

    Tán Sài Đồng Tử:….

    Chương 17: Phá gia chi tử

    Đậu địa chủ vốn tên là Hứa Khiếu Nặc, là bằng hữu quen biết Lâm Ngọc Đồng sau khi cậu kí hợp đồng với Kim Phàm không lâu, sau này phát triển thành tác gia cấp bậc đại thần tại Kim Phàm. Ở đời trước bọn họ có hai lần gặp mặt chỉ tán gẫu, đến lần thứ ba thì mới trở nên thân thiết, thành bằng hữu không có gì giấu diếm nhau, mà trong suốt quá trình trở thành bạn bè, ấn tượng sâu sắc nhất của Lâm Ngọc Đồng chính là miệng lưỡi sắc bén của Khiếu Nặc.

    Một người đàn ông đưa cho mình rất nhiều tiền lại không cần trả lại, ngoại trừ là ba không thì còn có thể là ai? Cũng có thể là bạn đời.

    Triển Dực Phi đích xác là bạn đời của cậu, nhưng họ cũng chỉ là giả bộ cho người khác xem, cậu chẳng qua cũng chỉ là tấm bia của Triển Dực Phi, mà cậu và Triển Dực Phi ở chung một chỗ cũng chỉ mong được cùng có lợi.

    Lúc Triển Dực Phi đưa ra hai ngàn vạn, Lâm Ngọc Đồng cảm thấy cậu cùng Triển Dực Phi đang trong quá trình từ “Sóng vai đối địch” trở thành “Tình chiến hữu”, gọi tắt chính là hảo huynh đệ. Bọn họ có thể cố gắng hết sức để giúp đỡ lẫn nhau, nhưng cũng chưa tới mức có thể đưa ra số tiền lớn như vậy để giúp đỡ đối phương.

    Cho nên Triển Dực Phi rốt cuộc là có ý gì?

    Lâm Ngọc Đồng thật sự có phần không hiểu nổi suy nghĩ của Triển Dực Phi. Kỳ thực bây giờ ngẫm lại, có rất nhiều chuyện tương đối kỳ lạ, tỷ như khi Triển Dực Phi và cậu mới quen nhau, anh đã tặng cậu túi ngủ, kết hôn cùng anh đồng thời cũng là làm tấm bia cho anh, nhưng muốn tránh cho cậu và gia đình bị Uông Băng Yến làm phiền cho nên anh không nói chuyện thẳng thắn với người nhà, thẳng cho đến khi bị động bị Uông Băng Yến phát hiện ra. Không chỉ như thế, Triển Dực Phi sớm đã an bài Cao Văn Lượng đến bảo vệ cậu. Còn có, ngày đăng ký kết hôn, Triển Dực Phi tặng cho cậu cây bút máy, cậu vẫn cảm thấy chiếc bút máy tinh xảo đó không thể chỉ ngày một ngày hai mà làm ra được. Cùng với cách đối đãi của Triển Dực Phi với ba mẹ cậu, quả thực là đối đãi không khác gì đó là ba mẹ ruột của anh, thậm chí so với ba mẹ ruột còn thân thiết hơn.

    Triển Dực Phi đối với cậu quá mức để tâm, không hề giống bộ dạng nên có của một người chỉ cùng nhau hợp tác, ngược lại giống thái độ của một người đang đặc biệt muốn theo đuổi người trong lòng.

    Nhưng điều đó có thể sao?

    Lâm Ngọc Đồng không thể hiểu được, trước kia số lần cậu và Triển Dực Phi gặp nhau chỉ đếm trên đầu ngón tay, theo lý thuyết thì Triển Dực Phi đối với cậu không thể là nhất kiến chung tình được.

    Giảng viên ở trên bục đang giảng môn Pháp luật kinh tế, tâm trí của Lâm Ngọc Đồng lại không biết chạy đi đằng nào rồi. Ánh mắt cậu vẫn nhìn chăm chú vào cây bút màu xanh ngọc đang cầm trong tay, cho đến khi tan học vẫn chưa lấy lại được tinh thần.

    Khi Hướng Thừa Thiên đã đứng dậy lại không thấy cậu đứng lên, hỏi: “Lâm tử, cậu không đi ăn cơm à?”

    Long Nhạc cười nói: “Tâm hồn nhỏ bé của cậu ấy đang bị người tặng cây bút máy bắt mất rồi, còn ăn cơm cái gì? Đi thôi, chúng ta đi ăn.”

    Lâm Ngọc Đồng lấy quyển sách không nặng không nhẹ mà đánh vào sau lưng Long Nhạc một cái, “Tiểu tử kia, cậu lại ngứa người đấy à?”

    Long Nhạc xoa xoa đằng sau lưng, “Còn không phải à? Cậu ngắm cái bút suốt cả tiết học, còn dám nói không phải nhớ Triển tiên sinh nhà cậu à?”

    Lâm Ngọc Đồng nói, “Tôi nhớ thì cậu định làm gì?”

    Long Nhạc vui vẻ cười haha, “Tôi có thể làm gì chứ, cùng lắm là lần sau gặp Triển tiên sinh sẽ nói là cậu khi đi học không chú ý gì chỉ nghĩ đến anh ta. Mà này Lâm tử, không phải cậu nói đi gặp mặt cha mẹ chồng sao? Cậu cùng Triển tiên sinh đã định ngày kết hôn chưa?”

    “Tạm thời dự định là tháng ba sang năm, nhưng cũng chưa chắc chắn, dù sao cũng còn rất nhiều thứ phải chuẩn bị.” Chủ yếu là cậu cùng Triển Dực Phi đều cảm thấy phải kiếm được một khoản từ số tiền Triển Hoành Đồ đưa đã rồi tính sau, cho nên hôn lễ và các thứ khác, cứ lùi xuống cũng được.

    “Chuyện đại sự cả đời người, đúng thật không thể quá qua loa,” Hướng Thừa Thiên gật gật đầu.

    “Có cần giúp đỡ gì, Lâm tử cậu cứ việc nói.” Hoa Ngọc Bách thật lòng nói.

    “Hôm nay tôi mời các cậu ăn cơm, sắp tới các cậu làm phù rể cho tôi, không vấn đề gì chứ?”

    “Có!” Long Nhạc nói: “Tôi không làm phù rể cho cậu đâu, ngoại hình cậu thế này, ai làm phù rể cho cậu thì đều trở thành vô hình hết.”

    “Vậy tiểu tử cậu đừng có ăn cơm.” Lâm Ngọc Đồng nhanh chóng bỏ rơi Long Nhạc, “Thừa Thiên, Ngọc Bách, các cậu ăn gì?”

    Bọn họ nghĩ hôm nay lạnh như vậy, vẫn là nên ăn đồ gì nóng thì tốt, liền nói ăn cơm canh sườn là tốt rồi, canh ăn cùng các món phụ, vừa no lại ấm người.

    “Này Hoa Ngọc Bách, cậu đi mua đi.” Lâm Ngọc Đồng đưa phiếu cơm cho Hoa Ngọc Bách, “Bà chị bán cơm sườn thích nhất là học bá như cậu đó, cậu mà đi khẳng định là sẽ được cho thêm ít sườn.”

    “Được rồi.” Hoa Ngọc Bách đành phải đi, bởi vì mặc dù có chút bị lừa, nhưng những gì Lâm Ngọc Đồng nói đều là thật.

    Lúc này Hướng Thừa Thiên nói: “Tôi cùng đi với cậu ấy, nếu không một mình cậu ấy cầm không hết. Lâm tử, cậu cùng tiểu Long đi tìm chỗ đi, một lát nữa bọn tôi quay lại.”
    Lâm Ngọc Đồng gật gật đầu, lúc này Long Nhạc chợt kéo cậu lại, nhỏ giọng nói: “Này, cậu có nghĩ Hướng Thừa Thiên có chút thích Hoa Ngọc Bách không?”

    “Có sao?”

    “Có chứ sao không?” Long Nhạc ra vẻ uyên thâm nói, “Một người đàn ông khi thích ai thì liền rất dễ dàng nhận ra, nếu có tiền thì thích đưa tiền của mình cho đối phương sử dụng, nếu không có tiền thích thích làm hành động giúp đỡ đối phương, đây là mẹ tôi nói vậy.”

    “Phì, dì nói chuyện cũng thật sâu xa.”

    “Cũng rất có đạo lý là được rồi? Bằng không cậu nói thử xem, Triển tiên sinh nhà cậu có đưa cho cậu tiền tiêu hàng ngày không? Anh ta hơn cậu tám tuổi, hơn nữa lại là người có đầu óc kinh doanh, khẳng định mấy năm nay làm ăn có lãi không ít, không có khả năng đối với cậu lại vắt chày ra nước (*).”

    (*) Vắt chày ra nước: chỉ sự keo kiệt, bủn xỉn.

    “Không đưa thì sao?”

    “Không có khả năng.”

    “Được rồi, có đưa cho tôi thẻ ngân hàng có 320 vạn, và thẻ tín dụng hạn mức 200 vạn.”

    “Đậu má! Đúng là muộn tao!”

    “Muộn tao?” Vẻ mặt Lâm Ngọc Đồng đầy tò mò, “Chuyện này với muộn tao thì liên quan gì đến nhau?”

    “320 thêm 200 không phải là 520 sao? 520, anh yêu em, thế mà không hiểu? Cậu là lợn đấy à?”

    (*) 520: tương tự câu “wo ai ni” – anh yêu em đó

    “…”

    Trong nháy mắt Lâm Ngọc Đồng cảm thấy không ổn lắm, khổ cho cậu cả quãng đường đến căng tin đã luôn tự nhủ trong lòng, tự nhủ rằng Triển Dực Phi đối với mình không có một chút ý tứ gì, kết quả cái tên tiểu tử Long Nhạc này lại đưa ra kết luận như vậy!

    Chẳng lẽ trùng hợp? Tuy Triển Dực Phi đối với cậu rất tốt, nhưng anh cũng chưa từng nói cái gì khiến cậu hiểu lầm cả.

    “Lâm tử, làm sao vậy?” Hướng Thừa Thiên, Hoa Ngọc Bách và Long Nhạc đều ăn đến là ngon miệng, chỉ có một mình Lâm Ngọc Đồng là không tập trung gì, vậy nên họ không khỏi thắc mắc.

    “Không có gì.” Lâm Ngọc Đồng khó khăn lắm mới lại tinh thần, “Các cậu có ai muốn ăn thêm sườn không? Tôi có nhiều lắm này.”

    Long Nhạc và Hoa Ngọc Bách mỗi người lấy một miếng, Lâm Ngọc Đồng cũng đưa miếng cuối cùng cho Hướng Thừa Thiên, sau đó cậu ăn cơm với canh liền xong, hỏi Hướng Thừa Thiên, “Thừa Thiên, cậu còn thuốc lá không? Cho tôi một điếu.”

    “Không phải cậu bỏ thuốc rồi à?”

    “Thỉnh thoảng vẫn muốn hút. Tôi ra ngoài chờ các cậu.” Lâm Ngọc Đồng nhận lấy điếu thuốc và bật lửa Hướng Thừa Thiên đưa cho rồi một mình đi ra ngoài.

    “Sao tôi thấy Lâm tử giống như đang có tâm sự vậy?” Chờ Lâm Ngọc Đồng ra ngoài rồi thì Hoa Ngọc Bách trao đổi ánh mắt cùng Long Nhạc và Hướng Thừa Thiên.

    “Tôi thấy tới tám phần là có liên quan đến Triển tiên sinh.” Long Nhạc nhíu mày, “Hoặc có liên quan đến Trầm Quân. Trước kì nghỉ Lâm tử và Trầm Quân vẫn rất tốt, cho dù hai người bọn họ không ai nói gì, nhưng tôi cảm thấy giữa bọn họ chính là quan hệ yêu đương. Nhưng tiểu tử Trầm Quân này cũng đúng là kẻ toan tính, trong kì nghỉ lễ vậy mà ở cùng với Tiếu Vi, cmn, như thế ai mà không tức giận được chứ?”

    “Nhưng không phải Lâm tử và Triển tiên sinh yêu nhau sao?” Hướng Thừa Thiên không đồng ý với quan điểm của Long Nhạc.

    “Thì chính thế mới kỳ quái còn gì? Đang cùng với Trầm Quân rất tốt, như thế nào lại đột nhiên cùng Triển tiên sinh đi đăng ký kết hôn? Ý tôi là có khi Lâm tử vì giận dỗi Trầm Quân mà mới làm như vậy. Ngọc Bách, cậu còn nhớ những lời mà Lâm tử nói lúc ở Phù Liễu sơn trang không? Cậu ấy nói đang suy nghĩ xem có nên gọi người ta đến hay không, vì cậu ấy và người ta cũng không quá thân quen gì. Thế mà lại cùng với một người không quá thân quen gì đi đăng ký kết hôn, thế không phải kỳ quái à?”

    Hoa Ngọc Bách cùng Hướng Thừa Thiên nhìn nhau, cũng chưa lên tiếng, ai ngờ chỉ chốc lát sau bên ngoài có người hô: “Này các người đừng đánh nhau nữa! Mọi người mau tới giúp đi!”

    Long Nhạc cực kỳ tò mò liền thò cổ ra ngoài cửa sổ xem, ngay lập tức liền gấp gáp: “Là Lâm tử và Trầm Quân!”

    Có mấy anh trai chạy đến, đem Lâm Ngọc Đồng và Trầm Quân tách ra, Hướng Thừa Thiên và bạn cùng lớp thì giữ Trầm Quân, Long Nhạc và Hoa Ngọc Bách thì ngăn Lâm Ngọc Đồng lại.

    Trầm Quân bị đánh đến độ rách khóe môi chảy máu, hắn lau một cái, vừa muốn xông lên phía trước thì bị kìm lại không cử động được, hắn rống to: “Chúng mày buông tao ra! Mẹ nó Lâm Ngọc Đồng, tao sẽ không để yên cho mày đâu! Mày ra vẻ thanh cao cái rắm à? Mày mẹ nó có dám nói cái người đến đón mày hôm đó không phải là người bao dưỡng mày không? Mày là đồ…”

    “Tiểu Long, Ngọc Bách, buông ra!” Lâm Ngọc Đồng hung hăng vùng ra một chút, áp chế tức giận nói.

    “Buông ra cái quỷ! Lâm tử cậu bình tĩnh một chút, ngàn vạn lần đừng chấp nhặt cùng hắn!” Long Nhạc hệt như con gấu gắt gao ôm chặt lấy Lâm Ngọc Đồng.

    Lâm Ngọc Đồng hít thở sâu, “Được, tôi không đánh, các cậu bỏ ra.”

    Long Nhạc (*) và Hoa Ngọc Bách thấy cậu không gồng sức nữa thì nhẹ nhàng thở phào, ai ngờ Lâm Ngọc Đồng chờ có thời cơ liền xông lên đánh Trầm Quân. Hướng vào mặt Trầm Quân mà cho một đấm, liền sau đó là cong chân cho một gối vào bụng Trầm Quân, “Tên khốn đần độn, lão tử để cho mày vu khống à, mày muốn chết rồi…”

    (*) Chỗ này tác giả ghi là Lâm Ngọc Đồng nhưng mà chắc nhầm nên mình mạn phép sửa lại.

    Vốn là chỉ có bốn người can ngăn, giờ thì càng ngày càng nhiều, mọi chuyện rất nhanh bị truyền đi, chỉ chốc lát sau bảo vệ của trường biết chuyện liền chạy đến.

    Lâm Ngọc Đồng và Trầm Quân trực tiếp bị gọi lên phòng giáo viên, khuôn mặt của chủ nhiệm cứng nhắc hệt cái quan tài, nghiêm túc hỏi: “Vì sao lại đánh nhau?”

    “Là cậu ta đánh em trước.” Trầm Quân cướp lời nói.

    “Cậu còn mặt mũi để nói sao.” Lâm Ngọc Đồng dùng đầu lưỡi đẩy đẩy hai bên má, dường như cũng quá lười để đối phá với những người như vậy.

    Trầm Quân khinh thường cười ra tiếng: “Vì sao tôi không có mặt mũi để nói? Cách sống của cậu vốn có vấn đề, cậu là một sinh viên, bị phú thương bao dưỡng lại còn có xe đưa xe đón, giống như hận không thể cho toàn bộ trường biết, không phải là quá ảnh hưởng đến môi trường học đường à?”

    Giáo viên chủ nhiệm hỏi: “Có chuyện này sao?”

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Không có đâu ạ, em cùng người Trầm Quân vừa nói là đã kết hôn, nếu thầy không tin em có thể mang giấy đăng ký kết hôn đến.”

    Cho tới bây giờ, vì không muốn Triển Dực Phi cảm thấy cậu muốn đem giả diễn thật, cho nên ngoài nói cho những người có mối quan hệ thân thiết còn không cậu sẽ không nhắc đến chuyện của mình với Triển Dực Phi ở bên ngoài, nhưng hiển nhiên lúc này cậu cần phải nói ra.

    Giáo viên chủ nhiệm kinh ngạc nhìn Lâm Ngọc Đồng, Trầm Quân cũng quay mạnh đầu lại. Hắn đi nhục mạ Lâm Ngọc Đồng vì hắn nghe Tiếu Vi nói Lâm Ngọc Đồng được một phú thương họ Triển bao dưỡng, cho nên thái độ đối với hắn mới không giống trước kia.

    Lâm Ngọc Đồng gọi điện thoại cho Triển Dực Phi, Triển Dực Phi rất nhanh đã mang giấy đăng ký kết hôn đến. Nhìn thấy khóe môi của Lâm Ngọc Đồng bị thương, sắc mặt đột nhiên lạnh băng nhìn Trầm Quân, lập tức quay sang nói với chủ nhiệm: “Vị bạn học họ Trầm này phải công khai xin lỗi vợ tôi, nếu không tôi hoàn toàn có thể kiện cậu ta tội phỉ báng.”

    Trầm Quân nhất thời lâm vào rối rắm. Dù sao hắn cũng sẽ nghỉ học, nếu nói ghi tội gì đấy hắn cũng không sợ, trên dưới nhà Tiếu Vi cũng sẽ giúp hắn xóa tội danh này, nhưng nếu thật sự muốn kiện hắn tội phỉ báng, tên họ Triển kia lại muốn kiện hắn đến cùng, thì thật sự rất rắc rối.

    Nghĩ đến việc Tiếu Vi nói về sức mạnh của Triển gia với bộ dáng hâm mộ cùng ghen tị, trong lòng Trầm Quân quả thật cũng không rõ.

    Chủ nhiệm thấy quần áo mùa đông cũng rất dày, cả hai bị thương cũng không nghiêm trọng lắm, hơn nữa ông ta cũng không muốn làm rùm beng chuyện này lên, nếu thực sự làm lớn sẽ ảnh hưởng danh tiếng của trường, liền khuyên Trầm Quân hãy thừa nhận mình sai mà xin lỗi, dù sao cũng là do hắn tung tin đồn nhảm trước, mà giữa Lâm Ngọc Đồng và Triển Dực Phi cũng không phải mối quan hệ dơ bẩn kia, là hôn nhân chân chính được pháp luật bảo hộ.

    Khẳng định là Trầm Quân không thể nuốt trôi cơn tức này, nhưng hắn cũng không dám ngang nhiên đối địch với Triển Dực Phi, chủ yếu là hắn không nghĩ Triển Dực Phi sẽ đến thật. Đáng tiếc biết hối hận thì đã muộn rồi.

    Ngày hôm sau, hội sinh viên đưa ra thông báo phê bình Trầm Quân, hắn cũng sẽ phải công khai xin lỗi Lâm Ngọc Đồng. Sau đó mọi người đều biết Lâm Ngọc Đồng đã kết hôn, căn bản là không giống những gì Trầm Quân đã nói, cho nên có gặp ai thì tám chín phần mười đều mang theo thiện ý mà trêu chọc.

    Vốn tính cách của Lâm Ngọc Đồng cũng rất tốt, cái đó (tính cách tốt) ở trường lại càng xài được, đặt biệt là tất cả các sinh viên đều biết Triển Dực Phi đã hỗ trợ nhà trường tiền để thay mới điều hòa. Điều hòa trong trường đều đã sử dụng mười, hai mươi năm, đều đã hỏng hết, hệ thống sưởi rất kém, mùa đông thực sự rất lạnh!

    Chỉ có Lâm Ngọc Đồng biết, mỗi ngày nghe mọi người cảm ơn cùng ca ngợi, tim cậu như đang rỉ máu, là 120 vạn, có cậu thì tốt rồi! Cậu bất mãn đạp một cước vào ghế dựa của Triển Dực Phi, “Anh là cái đồ phá gia chi tử, mấy cái người kia học cùng lắm ba, bốn năm xong liền cút, anh thông cảm cho bọn họ làm cái gì!”

    Triển Dực Phi chẳng hiểu gì nhìn Lâm Ngọc Đồng, “Anh là sợ em lạnh, có liên quan gì đến bọn họ?

    Lâm Ngọc Đồng bị chặn họng mà sửng sốt, trầm mặc nhìn Triển Dực Phi. Cậu phát hiện ra từ sau khi cậu đánh nhau cùng Trầm Quân, thái độ của Triển Dực Phi đối với cậu hình như không còn giống với trước đây nữa?

    Chương 18: Ly rượu

    Nếu như trước kia Triển Dực Phi đối với Lâm Ngọc Đồng vẫn có chút kiềm chế, còn hiện tại thì Triển Dực Phi chẳng kiêng dè gì mà đối xử thật tốt với Lâm Ngọc Đồng. Tỷ như vì đánh nhau mà mu bàn tay của Lâm Ngọc Đồng bị thương, Triển Dực Phi liền không cho Lâm Ngọc Đồng nấu cơm nữa, không những sáng tối đều đặt cơm bên ngoài, còn đem toàn bộ những công việc phải dính nước để chính mình làm, không cho Lâm Ngọc Đồng đụng gì dù chỉ là một ngón tay. Hoặc tỷ như, Lâm Ngọc Đồng chỉ thuận miệng nói quán này bán điểm tâm ngon, Triển Dực Phi có thể đi xếp hàng trước chờ đợi chỉ để mua về một miếng bánh nhỏ.

    Lâm Đồng cảm thấy, nếu cậu còn không nhìn ra Triển Dực Phi đối tốt với mình như thế nào, vậy khẳng định trong đầu cậu là thiếu dây thần kinh rồi.

    Đương nhiên cậu cũng không phải vì phát hiện ra điểm này mà đi hỏi Triển Dực Phi cái gì, bởi vì bản thân cậu còn chưa xác định được cảm giác đối với Triển Dực Phi là gì ——– nếu lúc này bất chấp nói ra những lời không đúng, làm không tốt ngược lại còn chuốc lại xấu hổ, còn không bằng cứ giống như lúc đầu, bọn họ ở chung cũng tự nhiên hơn một chút —— dù sao bọn họ có giấy đăng ký kết hôn, có thỏa thuận miệng, chỉ cần không xuất hiện loại tình cảm khác, thời gian không lâu sau có thể nước chảy thành sông.

    Kỳ thực có rất nhiều thời điểm Lâm Ngọc Đồng cũng cảm thấy được, cậu và Triển Dực Phi giống như là một cặp vợ chồng già vậy, cuộc sống cứ luôn bình thản, ấm áp như nước, cũng giống như mấy người cao tuổi sống tại viện dưỡng lão, mỗi ngày ở cùng một chỗ, ăn cùng một nơi, khi nhàn rỗi thì lại cùng nhau tán gẫu, sau đó buổi tối đến giờ lại quay trở về phòng nghỉ ngơi.

    Chẳng qua bọn họ vẫn còn trẻ, cho nên có rất nhiều thứ cần liều mạng để đạt được.

    Người phụ trách công ty khoa học công nghệ Dịch Du – Nghiêm Thụ đã trở về nước, Lâm Ngọc Đồng hẹn thời gian gặp mặt anh ta. Vốn ban đầu phía bên kia nói có thể đến trực tiếp để gặp, nhưng Lâm Ngọc Đồng muốn tận mắt xem đội ngũ và trình độ kỹ thuật cho nên quyết định đến công ty của đối phương để nói chuyện.

    Chiều thứ 6 chỉ có hai tiết phải lên lớp, hoàn toàn có thể đi, Lâm Ngọc Đồng đặt vé bay vào 8:10 phút ngày hôm sau, hẹn người ta đưa vé đến nhà vào khoảng 5,6 giờ chiều, rồi liền thu dọn một ít đồ cho vào balo rời đi. Trước khi rời đi, còn chở Hoa Ngọc Bách vào trong nội thành, Hoa Ngọc Bách muốn đi dạy bù.

    Hoa Ngọc Bách xuống xe liên đeo khẩu trang, vẫy vẫy với Lâm Ngọc Đồng. Lâm Ngọc Đồng nhìn thấy cậu chàng bịt kín mít, đột nhiên phát hiện gần đây khói bụi ô nhiễm rất nghiêm trọng, liền đi vào hiệu thuốc mua vài cái khẩu trang.

    Nói đến trùng hợp ngẫu nhiên, hiệu thuốc này cũng chính là nơi mà Triển Dực Phi bốc thăm trúng thưởng được lọ kẹo trái cây hình gấu kia. Lâm Ngọc Đồng mua khẩu trang xong, vừa vặn thấy tổng cộng hết 200, vậy cậu cũng có thể bốc thăm trúng thưởng? Liền hỏi đối phương: “Xin chào, xin hỏi tiệm thuốc còn hoạt động bốc thăm trúng thưởng không vậy?”

    Dược sĩ nhiệt tình nói: “Vẫn còn đó, mua 20 tệ là có thể được bốc thăm một lần, anh mua từng này tiền có thể được bốc thăm 13 lần.”

    Lâm Ngọc Đồng vui vẻ, nhanh chóng lấy từ trong hộp ra 13 thẻ cào, tìm một nơi không có ai bắt đầu cào.

    Còn phải nói, vận may của cậu so với Triển Dực Phi thì hơn nhiều, Triển Dực Phi mua nhiều như vậy mà cũng chỉ trúng một lọ kẹo, cậu lại thành công trung hai giải nhì! Mà khẳng định giải nhì không phải kẹo!

    Lâm Ngọc Đồng cầm thẻ trúng thưởng đến hỏi dược sĩ: “Xin hỏi phần thưởng cho giải nhìn là cái gì vậy? Là vé xem phim sao?”

    Dược sĩ nói: “Vé xem phim là giải nhất, giải nhì là cái này.” Lấy ra một hộp Viagra nhỏ, “Anh có muốn lấy không? Nếu không chúng tôi có thể đổi thành kẹo trái trái cây hình gấu cho anh.”

    Lâm Ngọc Đồng: “…”

    Lâm Ngọc Đồng yên lặng lái xe trở về nhà với bốn lọ kẹo trái cây hình gấu, lúc đi ngang qua siêu thị thì có hơi do dự, cuối cùng vẫn đi vào mua chút hoa quả cùng rau dưa, còn có cả thịt bò. Lần này cậu đi cũng phải mất hai, ba ngày, phỏng chừng Triển Dực Phi sẽ chỉ ăn bánh mì cùng sữa và cơm hộp qua ngày, nghĩ như vậy lại đột nhiên thấy Triển Dực Phi có điểm đáng thương, cho nên cậu vẫn nên bao một chút sủi cảo để trong nhà đi.

    Lần trước làm hoành thánh Triển Dực Phi đều khen ngon, có điều hoành thánh bao tốt rồi, nhưng cậu không có ở đây thì không thể nấu canh được. Vậy không bằng làm sủi cảo rồi để đông lạnh, buổi sáng chỉ cần luộc là có thể ăn, cũng coi như là tiện lợi. Còn tối nay, có lẽ là nên có chút rượu? Đối với ngày cuối tuần nên thư giãn một chút.

    Lâm Ngọc Đồng mua chút bia, lại mua hai bình hồng tửu, lúc sau về đến nhà thì gọi điện cho Triển Dực Phi hỏi anh có về ăn cơm hay không, nếu về thì cậu vẫn sẽ làm mọi thứ như bình thường.

    Từ lúc Triển Dực Phi cùng Lâm Ngọc Đồng sống chung, anh vẫn luôn cố gắng về nhà để ăn cơm. Ngay cả tiệc xã giao mà có thể từ chối liền từ chối, nhưng lâu như vậy đây là lần đầu tiên Lâm Ngọc Đồng chủ động gọi điện hỏi anh có về ăn cơm hay không, thật là có cảm giác “thụ sủng nhược kinh”. Vậy nên phải mất hồi lâu mới có thể trấn tĩnh được trái tim đang điên cuồng đập loạn này, hờ hững nói mà lại không mất vẻ ôn nhu: “Sẽ về, có lẽ về sớm hơn mọi ngày một chút.”

    Lâm Ngọc Đồng cúp máy xong thì nhìn đồng hồ, nhìn thấy bây giờ mới gần giữa trưa, trước hết úp cho mình một bát mì, sau đó cậu sửa sang lại một ít câu hỏi có thể trao đổi khi gặp mặt bên phát triển trò chơi, tiếp đó mới đi chuẩn bị cơm chiều. Bình thường sẽ có hai món nóng và một món rau trộn, nhưng lần này làm nhiều hơn một chút, thậm chí còn làm một phần đồ ngọt ———— khoai lang tím bọc dừa.

    Triển Dực Phi về đúng lúc Lâm Ngọc Đồng bưng đĩa khoai lang tím bọc dừa ra bàn, những quả bóng lớn màu trắng được bày trên đĩa, tròn vo. Lúc đầu Triển Dực Phi cũng không nhận ra đó là gì, vẫn là Lâm Ngọc Đồng nhận ra ánh mắt đuổi theo một đường của anh, liền lấy chiếc đũa xiên một cái cho anh nếm thử, lúc đó anh mới biết nhân bên trong của món này vốn dĩ là màu tím, hơn nữa ăn rất ngon, khi cắn vào vừa mềm vừa ngọt, còn có chút dễ thương? (*)
    (*) trong raw để là chữ “q”, mà khi phát âm chữ “q” trong tiếng anh có hơi giống từ “cute” nên mình mạn phép đổi dịch là như vậy.

    “Hôm nay là ngày gì đặc biệt sao?” Triển Dực Phi đem trả lại cái đũa cho Lâm Ngọc Đồng.

    “Cũng không phải ngày gì đặc biệt cả, vì hôm nay là cuối tuần nên làm thêm chút đồ ăn thôi. Ngoài ra ngày mai tôi sẽ phải bay qua thành phố S gặp một công ty đang khai phá trò chơi, có thể buổi tối ngày mốt mới về.”

    Tâm tình vui vẻ của Triển Dực Phi lập tức bị giảm mất một nửa, nhưng cũng không biểu lộ ra mặt. Anh đi rửa tay xong thì ngồi vào bàn ăn, lại thấy trên mặt bàn có bốn lọ kẹo trái cây hình gấu rất quen mắt.

    “Hôm nay đi mua khẩu trang, được bốc thăm trúng thưởng.” Lâm Ngọc Đồng nói xong liền nghĩ ra cái gì, hỏi Triển Dực Phi, “Dực Phi, lần đó mua thuốc rồi bốc thăm trúng thưởng anh được giải mấy?” Cậu rút được hai giải nhì, đối phương liền đổi cho cậu thành bốn lọ kẹo trái cây kia, vậy Triển Dực Phi đổi được một lọ thì là trúng giải mấy?

    “Giải ba”

    “Giải ba? Phần thưởng của giải ba là cái gì?”

    Triển Dực Phi sống chết không nói.

    Vẫn là lần sau Lâm Ngọc Đồng lại đi mua khẩu trang mới biết được, phần thưởng của giải ba là một hộp bao cao su. Bởi vì hoạt động lần này là để quảng cáo cho nhà sản xuất Viagra và bao cao su kia. Về phần lọ kẹo, rõ ràng là được chuẩn bị để cho những người không muốn lấy Viagra và bao cao su, bất quá những cái ấy đều là chuyện sau này.

    “Tiểu Đồng, em tìm cái gì vậy?” Triển Dực Phi thấy Lâm Ngọc Đồng lục lọi từng ngăn tủ, cất giọng hỏi.

    “Là cái ly chúng ta mua ở cửa hàng pha lê lúc mới chuyển đến, sao lại tìm không thấy? Tôi nhớ rõ là đã lấy nó ra bên ngoài, lần trước chúng ta còn dùng nó để uống rượu mà.”

    “Không có cái khác à?” Triển Dực Phi tránh nặng tìm nhẹ nói, “Không phải chúng ta mua một bộ sao? Hẳn là vẫn còn bốn cái nữa?”

    “Có.” Lâm Ngọc Đồng đáp lời, trái phải đều không tìm ra, đành phải lấy ly mới ra dùng, nếu không thức ăn trên bàn sẽ nguội mất.

    “Vẫn cảm thấy buồn bực sao?” Triển Dực Phi đỡ hai chiếc ly đã được Lâm Ngọc Đồng rót đầy rượu, lại nhìn thấy Lâm Ngọc Đồng vẫn rầu rĩ không vui.

    “Tôi có chứng ám ảnh cưỡng chế, nếu không tìm ra cái gì sẽ đặc biệt thấy khó chịu.”

    “…Thực ra anh làm vỡ rồi.” Triển Dực Phi vừa nghe thấy cậu khó chịu thì nhanh chóng nói, “Nhưng thấy em đặc biệt thích chúng nên không đủ can đảm để nói.”

    “Sao không nói sớm, tôi cũng đâu còn nhỏ nữa. Không phải là tôi cất ở đâu rồi quên là được.” Lâm Ngọc Đồng không vì chuyện này mà xoắn xuýt, vui vẻ gắp một miếng thịt kho tàu cho Triển Dực Phi, “Anh nếm thử chút đi, hương vị không tồi đâu.”

    Triển Dực Phi nhớ đến lần trước uống rượu, rồi sau đó còn khẽ hôn trán Lâm Ngọc Đồng, trong lòng không khỏi có chút bay bổng, nghĩ có thể cho Lâm Ngọc Đồng uống nhiều rượu một chút, cho dùng không thể hôn môi thì ít nhất có thể ôm ngủ một giấc. Đáng tiếc lần này Lâm Ngọc Đồng lo lắng đến việc sáng mai phải đi ra sân bay sớm, cho nên có uống nhưng lại không uống nhiều. Uống xong vẫn rất tỉnh táo, còn đem các thứ trên bàn đóng gói lại cẩn thận.

    Lâm Ngọc Đồng đóng cửa tủ lạnh lại rồi nói với Triển Dực Phi: “Tôi cất thịt kho tàu, khoai lang tím bọc dừa ở trong tủ lạnh, khi nào anh muốn ăn thì bỏ vào lò vi sóng hai phút là có thể ăn được. Nhưng khoai vẫn chưa bọc dừa đâu, lúc nào anh ăn thì hãy bọc dừa, như vậy lúc ăn sẽ không bị dính vào đĩa. Với cả tôi còn làm cả sủi cảo, để ở tầng dưới của tủ lạnh, buổi sáng anh có thể luộc chúng lên ăn.”

    Triển Dực Phi im lặng nghe Lâm Ngọc Đồng nói xong mới hỏi: “Làm thế nào thì biết sủi cảo chín rồi?”

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ một chút nói, “Nó nổi lên nghĩa là chín.”

    Lâm Ngọc Đồng nói xong thì đi rửa bát, Triển Dực Phi nhìn sủi cảo được bọc cẩn thận, anh chỉ cảm thấy có lẽ anh sẽ chẳng vui nổi cho dù được ăn sủi cảo trong hai ngày tới.

    Thấy Lâm Ngọc Đồng rửa bát xong liền đi tắm, Triển Dực Phi đi về phòng của mình, anh mở chiếc tủ ở đầu giường, cầm lấy một chiếc hộp nhỏ hơn hộp đựng giày một chút, sau đó lấy ra cái gì đó cẩn trọng thưởng thức, một bộ dạng nghiễm nhiên coi vật đó như báu vật, nhưng đó chẳng phải hai chiếc ly Lâm Ngọc Đồng vẫn đi tìm hay sao?

    Đôi ly uống rượu giao bôi với Lâm Ngọc Đồng, vạn nhất để bên ngoài không cẩn thận đánh vỡ, không phải rất đáng tiếc sao? Cho nên anh liền cất nó vào đây.

    Hôm sau, Lâm Ngọc Đồng phải ra sân bay nên dậy rất sớm, nhưng không nghĩ tới Triển Dực Phi còn dậy sớm hơn cậu, hơn nữa ý tứ của Triển Dực Phi rất rõ ràng, muốn đích thân đưa ra sân bay.

    “Sau khi em xuống máy bay còn phải đi gặp phía bên kia, trông có tinh thần một chút vẫn là tốt nhất. Trong lúc anh lái xe, em có thể ngủ một giấc.”

    “Vậy thì làm phiền anh.” Lâm Ngọc Đồng lấy đồ lên ngồi trên xe Triển Dực Phi.

    “Lúc nào tới nơi thì gọi điện thoại cho anh.” Lúc tiễn Lâm Ngọc Đồng đến cửa an ninh thì Triển Dực Phi nói.

    “Được, anh lái xe về phải cẩn thận đó.” Lâm Ngọc Đồng vẫy vẫy tay.

    Triển Dực Phi đứng ở đó nhìn một lát, đột nhiên cảm thấy hai ngày cũng thật dài, đủ để trong đầu anh phát đi phát lại hình ảnh của Lâm Ngọc Đồng mười vạn tám ngàn lần. Lúc này có một người đến bên cạnh, dùng một bộ ngữ khí tức chết không đền mạng: “Này, nhớ thương vậy sao anh không đi cùng cậu ta?”

    Không là Cao Văn Lượng thì có thể là ai?

    Triển Dực Phi đen mặt nói: “Cậu nghĩ tôi vui vẻ cho cậu đi cùng em ấy lắm à? Mau đi đi.”

    Nếu không phải vì anh không thể phân thân, cũng nếu không phải bởi vì ghen mà điều Cao Văn Lượng đi hại Lâm Ngọc Đồng đánh nhau cùng Trầm Quân bị thương, thì làm sao anh có thể đem cái tên bộ dạng giống hệt như hoa khổng tước kia mà thả lại về bên Lâm Ngọc Đồng chứ?!

    Mẹ nó, tưởng lão tử đây thích ngươi lắm đấy à?

    Triển Dực Phi hiếm khi ở trong lòng chửi thô lỗ, buồn bực đấm ngực rời sân bay.

    Chương 19: Thỏa thuận hợp tác

    Thời điểm Lâm Ngọc Đồng từ máy bay xuống là 9:45 sáng, trước khi lên máy bay cậu đã liên lạc với Nghiêm Thụ, cho nên vừa ra cửa cậu liền nhìn thấy Nghiêm Thụ dáng người không cao lắm, đã trưởng thành nhưng khuôn mặt búp bê còn có hai lúm đồng tiền nhỏ, cùng đi là ngự tỷ mỹ nữ kiểu mẫu đang chờ ở sảnh sân bay. Là Nghiêm thần tài cùng Bạch cốt tinh trình độ kỹ thuật viên Bạch Y Hà, ở một đời trước Lâm Ngọc Đồng cũng đã gặp qua, chẳng qua vào thời điểm cậu gặp hai người này ở đời trước trên mặt họ không có láng mịn thế này, dù sao dấu vết của tám năm qua vẫn ở đó.

    Nghiêm Thụ chưa gặp qua Lâm Ngọc Đồng, ngay cả Bạch Y Hà cũng là nghe Nghiêm Thụ nói có một vị khách đang tới có ý đồ muốn đầu tư, cho nên mới bị kéo đến đây để giữ thể diện.

    Bạch Y Hà mặc một chiếc áo khoác dài màu đen, quan sát các vị khách đang bước ra ngoài, nhỏ giọng nói: “Anh nói xem người này có đáng tin cậy không?”

    Nghiêm Thụ vốn không cao bằng Bạch Y Hà, lúc này Bạch Y Hà lại đi giày cao gót nên so với cậu ta thì cao hơn rất nhiều, Nghiêm Thụ vô thức kiễng chân lên, cũng không quá chắc chắn nói: ” Hẳn là sẽ thành công đi, lúc nói chuyện nghe cũng rất đáng tin cậy. Dù sao đi chăng nữa, trước tiên gặp rồi nói sau, nếu không tôi chỉ có thể bán nhà để trả lương cho mọi người.”

    Khuôn mặt Bạch Y Hà nháy mắt liền nứt vỡ thành từng mảnh, nghĩ đến mấy lọ chăm sóc da trên tủ chỉ còn chứa không khí, cô hung hăng nhéo Nghiêm Thụ một phen, “Còn không phải vì anh đưa tiền cho em trai anh mượn sao? Nói cái gì mà một tháng sau sẽ trả lại, bây giờ thì đến cả một đồng lãi cũng không thấy đâu, công ty hắn ta thì duy trì được rồi, còn công ty chúng ta thì đang thiếu tiền đây. Ngày hôm qua tiểu Phương nói với tôi nếu anh không thể huy động được vốn trong tháng này thì cậu ta và Lâm Đông cũng chỉ có thể nghỉ việc thôi, nếu không sẽ không trả nổi tiền thuê nhà.”

    Nghiêm Thụ thờ dài: “Làm khó cô rồi, lúc trước cô dẫn theo nhiều người như vậy tới đấy giúp tôi, thế mà ngay cả môi trường làm việc tốt cũng không thể cung cấp cho mọi người. Yên tâm đi, lần này tôi nhất định sẽ cố gắng để thuyết phục đối phương đầu tư cho chúng ta.”

    Bạch Y Hà căn bản là không dám ôm quá nhiều hy vọng. Bọn họ đã gặp qua nhiều người như vậy, tất cả đều là thất bại, những người này không phải nghe nói Nghiêm Thụ vẫn còn đang nợ ngân hàng liền quay đi, thì chính là muốn mua đứt hoàn toàn bản quyền trò chơi, còn trực tiếp muốn dùng tiền đầu tư để tiếp quản công ty của bọn họ. Trong mọi trường hợp, chẳng ai sẵn sàng bỏ tiền ra đầu tư mà vẫn để cho bọn họ làm gì mình muốn cả.

    Lâm Ngọc Đồng vừa gửi tin nhắn thông báo tình hình của mình với Triển Dực Phi vừa nghe Nghiêm Thụ và Bạch Y Hà nói chuyện, thấy hai người bọn họ nói chuyện thẳng như vậy thì phụt cười một tiếng, cậu cười cười đi qua đó: “Xin hỏi là Nghiêm Thụ tiên sinh có phải không?”

    Nghiêm Thụ thấy người nói truyện với mình là một cậu thanh niên trẻ mặc chiếc áo khoác gió màu be thì nhất thời ngẩn người, “Cậu là?”

    Lâm Ngọc Đồng rất tự nhiên hào phóng vươn tay ra, “Xin chào, tôi là Lâm Ngọc Đồng, là người đang có ý định muốn hợp tác với anh.”

    Nghiêm Thụ và Bạch Y Hà liếc nhìn nhau, động tác đưa tay ra có chút chậm chạp. Lâm Ngọc Đồng thấy thế cười hỏi: “Có vấn đề gì sao?”

    Bạch Y Hà vội cướp lời: “Không có không có, chỉ là không nghĩ tới Lâm tiên sinh còn trẻ như vậy. Lâm tiên sinh đi đường vất vả không? Chúng tôi đã giúp cậu đặt một khách sạn tốt rồi, mời đi bên này.”

    Đi trên đường Nghiêm Thụ hỏi: “Lâm tiên sinh đang làm việc ở đâu?”

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Tôi hiện tại vẫn đang đi học, nên về mặt thời gian có chút eo hẹp. Hai vị cũng đừng khách sáo, lần này tôi chủ yếu đến đây là để xem trò chơi mà bên các vị đang triển khai, những cái khác đều là thứ yếu.”

    Lâm Ngọc Đồng nói chuyện cũng khá chân thành, hơn nữa hoàn toàn không có bộ dạng vênh váo của cái loại công tử con nhà giàu thường thấy, cho nên ấn tượng về cậu của Nghiêm Thụ và Bạch Y Hà nháy mắt lại tốt hơn một ít. Bọn họ không sợ điều gì khác, chỉ sợ những người có ý muốn đầu tư lại xem thường sản phẩm của bọn họ.

    Vốn Nghiêm Thụ và Bạch Y Hà còn muốn đưa Lâm Ngọc Đồng về khách sạn trước, nhưng Lâm Ngọc Đồng lại muốn làm chính sự trước, cậu nói đã tính toán rồi mình cũng chỉ có một cái balo ở trên lưng, mà balo ấy cũng không nặng, bọn họ bàn bạc một chút rồi liền trực tiếp đi đến công ty TNHH công nghệ Dịch Du.

    Ở đời trước, Lâm Ngọc Đồng cũng có xem qua những buổi phỏng vấn Nghiêm Thụ trên truyền hình, biết được giai đoạn khởi nghiệp của Nghiêm Thụ quả thật rất gian nan, bởi vì có một người em trai không đáng tin, hai người hai đầu phát triển hai công ty, Nghiêm Thụ bị kéo chân tụt lại phía sau. Nhưng thực sự đến công ty Dịch Du, Lâm Ngọc Đồng vẫn có chút lờ mờ, cậu thật không nghĩ tới gian nan còn có thể gian nan đến nông nỗi này, với môi trường làm việc thế này, phỏng chừng có thể trực tiếp dọa những người đến đây bỏ chạy. Một tòa nhà cực kì cũ kĩ, công ty công nghệ Dịch Du chiếm cả tầng ba là một phần ba diện tích, đại khái là ở đây rộng 150 mét vuông, gần 30 người chen chúc nhau trong 150 mét vuông làm việc này, vừa nhìn là biết đây đều là đồ văn phòng giá rẻ được mua ở chợ đồ cũ, trong không khí thoang thoảng mùi mỳ ăn liền, khi cậu vừa tiến vào nơi gọi là bộ phận R&D (*), một con gián từ bàn làm việc của một lập trình viên bay qua.

    (*) bộ phận R&D: là viết tắt của Research and Development, thường được dịch là “nghiên cứu và phát triển”, là cụm từ rất thường được dùng trong hoạt động quản trị doanh nghiệp, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp sản xuất

    Mắt thấy ánh nhìn của Lâm Ngọc Đồng là con gián đang ở trên bàn, Bạch Y Hà đã phản ứng vô cùng nhanh ——– “Ba!” Cô thuận tay cầm lên một tập văn kiện rồi vô cùng bình tĩnh đập chết con gián.

    “Khụ! Có lẽ người diệt côn trùng còn chưa tới, khiến cho Lâm tiên sinh phải chê cười rồi.” Nghiêm Thụ nói xong liền khéo léo lấy thân hình mình che trước tầm mắt của Lâm Ngọc Đồng, nhưng cậu ta rất nhanh liền đau khổ phát hiện, Lâm Ngọc Đồng rất cao, cậu ta không che chắn được.

    “Đây là ý tưởng cho concept (*) sao?” Lâm Ngọc Đồng nhịn xuống cảm giác buồn nôn, chỉ chỉ một loạt các hình ảnh liên quan đến trò chơi được đính trên tấm bảng trắng.

    (*)Concept chính là ý tưởng chủ đạo, xuyên suốt chương trình, từ phong cách trang trí, set up cho tới các hoạt động đều xoay quanh việc làm nổi bật Concept của chương trình. Concept mang tính bao quát, định hướng và là mục tiêu chung. Một concept có thể có nhiều idea, idea hỗ trợ việc thể hiện concept. (Theo brandsvietnam.com)

    “Đúng vậy, nhưng mà đây mới là một bộ phận rất nhỏ thôi. Cậu đi phòng họp đi, tổ trưởng bộ phận R&D của chúng tôi sẽ trình bày lại tỉ mỉ chi tiết sản phẩm.”

    “Đíu gì, đây là người muốn đầu tư sao?” Chờ cho Nghiêm Thụ, Lâm Ngọc Đồng và mấy người khác đi vào phòng họp rồi, một lập trình viên nào đó của bộ phận R&D rốt cuộc không nhịn được nữa nói, “Cũng quá trẻ rồi đi? Tôi thấy lần này lại không được đâu.”

    “Cũng đừng nói thế chứ, có khi chính là vì người ta trẻ tuổi nên có thể hiểu nhiều hơn về ngành nghiên cứu mới như chúng ta.” Bên trang trí chỉ có thể nghĩ như vậy.

    “Chỉ có mình tôi thấy cậu ấy rất đẹp trai sao?”

    “Chú ý tới cũng vô dụng, người ta đeo nhẫn cưới rồi đó.” Nhân viên khảo sát lạnh nhạt nói.

    “Cắt, tôi thấy cũng chỉ mới khoảng 23 tuổi, sao có thể kết hôn sớm như vậy được? Cái kia khẳng định không phải nhẫn cưới.”

    Hằng ngày làm việc mệt muốn chết đi sống lại, tăng ca là tình trạng thường xuyên xảy ra, thời gian tan tầm bình thường gần như không có, tiền lương còn không trả đúng hạn, các nhóm nhân viên liền lấy việc tám chuyện bát quái làm vui.

    Lâm Ngọc Đồng không biết bản thân mình đã khiến cho cả công ty phải xôn xao, vẫn đang chăm chú nghe Bạch Y Hà giới thiệu về sản phẩm.

    Công ty công nghệ Dịch Du trước mắt đang có hai nghiên cứu về mảng trò chơi trên điện thoại, một cái gần giống như là giải trí bằng âm nhạc, gọi là “Côn trùng đại chiến”, bởi vì đối lượng phải bị tiêu diệt chính là côn trùng nhỏ. Còn một trò chơi gọi là “Đẩy thùng”, chỉ vừa mới làm xong giai đoạn đầu tiên trong kế hoạch của trò chơi, cũng đã bắt đầu bước vào giai đoạn sản xuất. Trò chơi này khác với những trò đẩy thùng truyền thống, những trò truyền thống người chơi phải tìm cách đẩy thùng đến đích, mà trò chơi Dịch Du đang làm lại là đẩy thùng để nhờ những thùng đó mà tránh các cuộc tấn công của kẻ địch (một đống các loại tiểu yêu quái dưa dưa ngốc manh).

    Lâm Ngọc Đồng biết, hai trò chơi “Côn trùng đại chiến” và “Đẩy thùng” về sau đều chiếm được phần lớn sự yêu thích của người chơi.

    Lúc này Bạch Y Hà đã thuyết trình xong, ngồi về vị trí của mình mà vẫn thấp thỏm nhìn Lâm Ngọc Đồng. Là người đứng đầu bộ phận R&D, cô tất nhiên một trong những người hy vọng được đầu tư nhất, nhưng kỳ thực trong lòng cô cũng không rõ, bởi vì cô đã gặp đủ loại nhà đầu tư, nhưng loại chưa từng gặp qua ai giống như Lâm Ngọc Đồng, rất chăm chú ngồi nghe, nhưng một câu cũng không hỏi.

    Nghiêm Thụ nói: “Lâm tiên sinh, cậu có vấn đề gì thắc mắc xin cứ việc hỏi, hoặc là có ý kiến gì đó khác về trò chơi của chúng tôi không, chúng tôi sẽ mang đến câu trả lời thuyết phục nhất cho cậu.”

    Lâm Ngọc Đồng nâng tay nhìn đồng hồ, phát hiện vẫn còn một lúc nữa mới đến giờ cơm trưa, liền nói: “Trò chơi không tồi, tôi cảm thấy vô cùng hứng thú, nhưng tôi hy vọng về sau Dịch Du có thể thay đổi địa điểm làm việc, ít nhất lần sau tôi quay lại có thể ngồi trên chiếc ghế dựa thoải mái một chút, dù sao có một môi trường làm việc tốt thì mới có thể mang đến cho nhân viên động lực được.”

    Hai mắt Nghiêm Thụ và Bạch Y Hà sáng ngời, mấy nhân viên khác đang chuẩn bị giải thích thắc mắc của Lâm Ngọc Đồng bất cứ lúc nào cũng phải ngẩn người, bởi vì rõ ràng vị Lâm tiên sinh này là quyết định đầu tư đó!

    Lâm Ngọc Đồng thấy trong mắt mấy nhân viên ở đây đều là đang mừng như điên, nói: “Về phần chi tiết đầu tư chúng ta hãy để buổi chiều rồi tiếp tục thảo, giờ đã gần trưa rồi, không bằng để tôi mời mọi người ra ngoài ăn bữa cơm rau dưa?”

    Nghiêm Thụ lúc này mới phục hồi tinh thần lại, “Không không không, phải là tôi mới Lâm tiên sinh.”

    Lâm Ngọc Đồng bật cười, “Nghiêm tổng, tôi nhỏ tuổi hơn anh, nếu anh không chê thì để tôi gọi anh một tiếng Nghiêm ca là tốt rồi. Tôi đây chuẩn bị vung tiền rồi trở về làm ông chủ đó, về sau kỳ thật cơ hội có thể tới cũng không nhiều, anh không thể cướp mất cơ hội tôi kết nối tình cảm với mọi người được.”

    Nghiêm Thụ nghe xong cũng không biết nói cái gì mới tốt, nhưng trong lòng vẫn nghĩ sẽ trả tiền thay cậu sau bữa ăn.

    Cả đoàn người nghe được có tiền đầu tư, cảm giác trời mới đẹp làm sao, đừng nói là ăn cơm rau dưa, kể cả ăn mỳ tôm ba bữa họ cũng nguyện ý! Bọn họ khá nhiều người là vì nể mặt Bạch Y Hà mà tới đây, nhưng hữu tình thì hữu tình (*), cuối cùng cũng không thể vì thế mà lãng phí thêm lãng phí thêm một ngày ở cái công ty mà ngay cả tiền lương cũng không thể trả đúng hạn, nếu không phải luyến tiếc dự án trò chơi mà họ đang tham gia, bọn họ có lẽ cũng không thể kiên trì đến ngày hôm nay.

    (*) hữu tình: tình bạn, tình hữu nghị.

    Lâm Ngọc Đồng ở đời trước cũng đã vài lần tới thành phố S, có khi là tham gia ký tặng sách, có khi là tới gặp Trầm Quân, dù sao thì cũng đủ loại nguyên nhân, cậu đối với nơi này cũng coi như là quen thuộc. Nhưng so với người địa phương như Nghiêm Thụ, cậu vẫn kém một chút, sau khi nghe Nghiêm Thụ sắp xếp, bọn họ đến một nhà hàng tầm trung kiểu Trung Quốc mà cậu chưa từng ghé để dùng bữa.

    Đặt một phòng cho hai mươi sáu người, ba bàn lớn, vì họ lo buổi chiều vẫn còn phải làm việc, cho nên không dùng chút rượu nào, nhưng vì cuối cùng công ty cũng có tài chính, vậy nên tất cả mọi người đều vui vẻ, ngay cả chỉ uống nước trái cây lúc ăn cũng khiến họ khoái trá.

    Người từng khen Lâm Ngọc Đồng đẹp trai thấy không khí trong bữa tiệc cũng không tồi, giống như đùa vui hỏi: “Lâm tiên sinh, xin hỏi cậu đã có bạn gái chưa?”

    Lâm Ngọc Đồng nâng tay trái lên, đung đưa ngón áp út, cười nói: “Không có, nhưng đã có bạn đời hợp pháp rồi.”

    Ngay lập tức từng tiếng oán thán cùng không dám tin liền vang lên.

    Buổi chiều, Lâm Ngọc Đồng trở về công ty công nghệ Dịch Du cùng Nghiêm Thụ và Bạch Y Hà bước đầu kí kết hợp đồng. Hiện tại Lâm Ngọc Đồng đầu tư 300 vạn, trở thành cổ đông, sau này cậu sẽ có 37% cổ phần tại công ty Dịch Du.

    Sau khi đã kí kết hợp đồng, Bạch Y Hà cùng hai nhân viên gạo cội mời Lâm Ngọc Đồng đến phố ăn vặt nổi tiếng của thành phố S, thời gian trôi qua cũng rất nhanh. Trong quá trình này, Lâm Ngọc Đồng có bất kỳ câu hỏi nào, Bạch Y Hà và đồng sự cũng có thể giải thích chi tiết cho cậu.

    Đến tối, Lâm Ngọc Đồng trở về khách sạn, cậu đầu tiên tắm rửa một chút, sau đó mới lấy laptop ra, mở một văn bản mới ghi lại tài liệu dự án đầu tư của mình.

    Vừa ghi chép xong thì Triển Dực Phi gọi điện tới: “Thảo luận thế nào rồi?”

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Cũng khá thuận lợi, nhưng giờ đang là cuối tuần, không thể đến cục Công Thương để hoàn tất thủ tục được, có thể phải hai ngày nữa mới về được.”

    Trong mắt Triển Dực Phi liền hiện lên hai chữ mất mát, “Vậy xem ra chỉ có thể để lần khác, Thiên Dật và Trình ca đang hẹn anh tối mai cùng nhau ăn cơm, vốn còn muốn mời cả em cùng đi.”

    Lâm Ngọc Đồng trầm mặc một lúc, nói: “Để lần sau đi.”

    Triển Dực Phi không lên tiếng, kỳ thực anh có cả một xe tải lời muốn nói với Lâm Ngọc Đồng, nhưng đến khi thực sự muốn nói lại không biết phải bắt đầu từ đâu trước.

    Cứ như vậy Lâm Ngọc Đồng cầm điện thoại lẳng lặng nghe trong chốc lát, không thấy có tiếng đáp lại, liền nói: “Tôi còn có chút việc, nếu không còn chuyện gì thì tôi cúp máy trước.”

    Triển Dực Phi ho nhẹ một tiếng, “Kỳ thực cũng không có chuyện gì, chỉ là đột nhiên trong nhà chỉ có một mình nên anh thấy không quen.”

    Lâm Ngọc Đồng: “…”

    Triển Dực Phi thở dài, “Em hẳn là cũng mệt rồi, nghỉ sớm một chút đi, ngủ ngon.”

    Lâm Ngọc Đồng nhìn điện thoại một lúc đến thất thần, thẳng cho đến khi Triển Dực Phi căn bản sẽ không còn nghe thấy gì nữa, chính cậu cũng không biết mình phát điên cái gì mà lại nói câu “Ngủ ngon” chậm hơn ít phút, sau đó lại tiếp tục đối diện với máy tính.

    Mỗi ngày cậu đều dành thời gian để đọc bình luận của độc giả, nhưng hôm nay vì vội vàng gặp mặt phía công ty của Nghiêm Thụ nên vẫn chưa thể xem.

    Nhưng giờ vừa nhìn thấy thì nhất thời mắt trừng lớn mắt. Cậu chỉ thấy sự náo nhiệt chưa từng có trong khu bình luận của độc giả, nguyên nhân là có một độc giả tâm tình không được tốt.

    Vị độc giả này có tên là “Túy ngọa lâm gian”, gửi cho cậu phần thưởng, tặng cậu ít nhất là hai trăm ngọc bội! Một ngọc bội có giá trị là một ngàn kim phàm đậu, tương đương một trăm đồng nhân dân tệ, vị độc giả này trải đầy màn hình cậu, vậy nên giờ khu vực bình luận của cậu là như thế này ———

    Túy ngọa lâm gian bởi vì tâm tình không tốt tặng bạn một khối ngọc bội.

    Túy ngọa lâm gian bởi vì tâm tình không tốt tặng bạn một khối ngọc bội.

    Túy ngọa lâm gian bởi vì tâm tình không tốt tặng bạn một khối ngọc bội.

    ………

    Tay Lâm Ngọc Đồng run lẩy bẩy nhắn trả lời lại: người anh em, có cần trò chuyện để tôi an ủi không?

    Túy ngọa lâm gian: không cần, cho một cái ôm là được.

    Tác giả hồi đáp: ôm một cái.

    Một phút đồng hồ sau ——-

    Túy ngọa lâm gian bởi vì tâm tình rất tốt tặng bạn một khối ngọc bội.

    Túy ngọa lâm gian bởi vì tâm tình rất tốt tặng bạn một khối ngọc bội.

    Túy ngọa lâm gian bởi vì tâm tình rất tốt tặng bạn một khối ngọc bội.

    Lâm Ngọc Đồng: “………”

    Chương 20: Cặp làm việc

    Lâm Ngọc Đồng kí hợp đồng với Kim Phàm chưa lâu, cho nên mặc dù cậu viết tiểu thuyết rất được, cũng chịu khó đổi mới, nhưng không thể thay đổi sự thật rằng cậu vẫn chỉ là một tiểu trong suốt, thế nên trợ lý sắp xếp cho cậu một vị trí cũng không thể nói là quá tốt trên bảng danh sách, chỉ có thể nói đó là vị trí cao hơn giữa một đám người mới. Nhưng lần này lại được phú hào tặng phần thưởng, tình hình ngay lập tức trở nên khác biệt.

    Tán Sài Đồng Tử phát hỏa.

    Túy Ngọa Lâm Gian một lần tặng phần thưởng là một nghìn cái ngọc bội, thoáng một cái đưa Tán Sài Đồng Tử lên bảng tặng thưởng Phong Vân. Một ngàn ngọc bội tương đương với mười vạn đồng nhân dân tệ, dù là truyện hot cũng rất ít khi trong một tuần có thể thu được nhiều phần thưởng đến vậy, cho nên trong nháy mắt Lâm Ngọc Đồng từ một người mới trong danh sách biến thành tác giả được đề cử tại Kim Phàm. Cho dù là trên diễn đàn hay nhóm các tác giả, nhất thời tất cả đều nói về chuyện cậu được một phú hào tặng phần thưởng, cũng gián tiếp tác động đến số liệu về tiểu thuyết của cậu. Rất nhiều người nghe nói cậu được tặng phần thưởng khủng thì cả tác giả lẫn độc giả đều tìm đến đọc thử truyện của cậu, muốn xem thử xem rốt cuộc là tiểu thuyết gì mà thu hút được một phú hào như Túy Ngọa Lâm Gian. Mọi người lúc đầu ai cũng ôm một tâm tình khác nhau, một số người nghĩ rằng có thể nhận được phần thưởng như vậy nhất định tiểu thuyết kia viết rất khá, cũng có người nghĩ rằng tác giả kia cũng chính là phú hào rồi tự tặng thưởng cho mình, để tích lũy danh tiếng từng chút một, bản thân cũng sẽ chẳng tiếc tiền.

    Kết quả là một đống người vừa mở tiểu thuyết ra liền rơi thẳng vào hố, bất luận là tác giả hay độc giả, đã đọc rồi thì tám chín phần mười đều không bỏ được. Cuốn tiểu thuyết đầu tiên từ sau khi Lâm Ngọc Đồng sống lại cứ như vậy lấy tốc độ hỏa tiễn mà nổi tiếng, ngay cả biên tập cũng gửi lời chúc mừng đến cậu.

    Biên tập hiện tại và đời trước đều là một người, chẳng qua ở đời này Lâm Ngọc Đồng và anh ta vẫn còn chưa “quen thuộc” với nhau, cho nên thật sự cũng chưa nói gì nhiều. Nhưng với Đậu địa chủ thì khác, Lâm Ngọc Đồng hoàn toàn có thể nói rất nhiều chuyện với cậu ta, lần này cũng có chuyện để nói.

    Đậu địa chủ: Thu nhập của cậu lần này có thể lập tức giết hết thu nhập của đại đa số các tác giả trong một năm đấy, thích chứ hả?

    Tán sài đồng tử: Thích, thế nên tôi quyết định hôm nay đăng 10 chương, cậu chơi không?

    Đậu địa chủ: Đê mờ cút!

    Đậu địa chủ: Cái máy đánh chữ, đi chết đi!!!

    Ở một đời trước đều là đại thần, nhưng Đậu địa chủ thuộc dạng đại thần sản lượng ít, vì cậu ta tốc độ rùa bò, càng không thể bàn luận được với người đã luyện đến tốc độ gõ bốn, năm ngàn chữ như Lâm Ngọc Đồng.

    Lâm Ngọc Đồng để lại cái biểu tượng khinh bỉ chọc Đậu địa chủ rồi mới đi đăng mười chương, hơn nữa mỗi chương đều chừng năm ngàn chữ. Phần thưởng từ Đông Phong không lấy thì thật uổng phí, cơ hội tốt như vậy mà cậu bỏ qua thì đúng là mới có quỷ đấy. (*)

    (*) Nôm na nghĩa của từ Đông Phong này bạn Đồng nói đến chính là thời cơ, cơ hội vì được nhiều người biết đến do được tặng ngọc bội.

    Thế nhưng cậu rất tò mò rốt cuộc cái người tặng phần thưởng cho mình là ai?

    Ở đời trước cũng có rất nhiều độc giả phú hào tặng phần thưởng cho cậu, nhưng trong số bọn họ không có ai tên Túy Ngọa Lâm Gian. Chẳng lẽ độc giả này cũng là một trong những biến số mà cậu gặp sau khi tái sinh không?

    Lâm Ngọc Đồng gọi điện cho lão sư xin nghỉ hai ngày tới, sau đó lại tiếp tục suy nghĩ về đủ các khả năng, kể cả việc có khi nào người tặng thưởng chính là Triển Dực Phi hay không, tất cả cậu đều nghĩ tới. Nhưng lại não bổ đến bộ dáng Triển Dực Phi làm nũng vươn tay ra muốn được ôm một cái, cả người Lâm Ngọc Đồng run run, lông tơ đều dựng thẳng đứng cả lên, cậu bị lôi ra đánh cho cháy sém cả người, tuyệt đối không có cách nào tin tưởng được đó là Triển Dực Phi.

    Tới ngày hôm sau, vừa vặn là cuối tuần, Nghiêm Thụ ở phía bên kia điện thoại nói muốn đến đưa Lâm Ngọc Đồng ra ngoài đi dạo, nhưng Lâm Ngọc Đồng nghĩ rằng cậu đối với thành phố S chẳng có cảm giác gì là mới mẻ, hơn nữa ngày hôm qua cậu đăng nhiều chương như vậy cậu cũng phải chạy bản thảo bổ sung, vậy nên đành từ chối ý tốt của Nghiêm Thụ. Cậu tự khóa mình trong phòng để gõ chữ, liên tục cho đến khi gõ được chừng bốn vạn từ, sau đó mới đứng dậy vận động tứ chi cứng ngắc của mình.

    Bởi vì trong khách sạn nên cậu chẳng cần thu dọn cái gì, bệnh cũ của cậu liền tái phát, đã ngồi đối diện với laptop là ngồi cả một ngày, đến tận giữa trưa cũng không nhớ để ăn cơm.

    Lâm Ngọc Đồng thấy thời gian có chút muộn, hơn nữa bên ngoài trời cũng lạnh, nên đơn giản gọi đồ bên ngoài về để đối phó một chút, sau đó tắm rửa rồi liền nằm trên giường nghịch điện thoại. Từ khi sống lại, những mối quan hệ của cậu cũng bị biến đổi so với đời trước, bởi vì giờ ai muốn thật tâm làm bằng hữu thì cậu còn liên hệ, cũng dần rời xa khỏi những kẻ có tâm địa xấu xa, cho nên ngoại trừ những người bạn cùng phòng, lật qua lật lại danh bạ điện thoại ngoại trừ người nhà hoặc người thân thích cũng chỉ có Triển Dực Phi, còn một vài người bạn cùng lớp và vài người giảng viên tốt, những thứ khác thực sự đều không có.

    Nghĩ một chút, Lâm Ngọc Đồng liền gọi điện thoại về cho Triển Dực Phi. Cậu vẫn nhớ Triển Dực Phi nói tối nay phải cùng mấy người Sở Thiên Dật ăn cơm hàn chuyên, cũng không biết là ăn xong chưa hay vẫn đang ăn.

    Triển Dực Phi bắt máy khi đang ở trên đường quay về nhà.

    Lâm Ngọc Đồng cười hỏi: “Nhanh như vậy đã ăn xong rồi sao?”

    Triển Dực Phi tự nhiên nhận được điện thoại của Lâm Ngọc Đồng thì rất cao hứng, nhưng tâm tình thực sự cũng không tốt cho lắm. Anh nhìn Vương bá đang ngồi ngủ ở ghế sau, hạ giọng nói: “Anh ăn được một nửa thì phải đi, bây giờ đang lái xe, nói chuyện điện thoại không tiện, về đến nhà sẽ gọi điện lại cho em.”
    Lâm Ngọc Đồng trả lời rồi đợi đại khái 15″ sau thì quả nhiên Triển Dực Phi gọi điện lại, nói, “Lần trước khi chúng ta cùng trở về Triển gia, là Vương bá đã gọi điện mời cô anh trở về, việc này Uông Băng Yến đã biết, liền nhanh chóng đuổi việc Vương bá. Vương bá không có con cái cũng không có họ hàng thân thích, bác ấy nhất thời cũng không có nơi nào để đi, vì vậy trước hết anh đón bác ấy đến chỗ chúng ta.”

    Khi còn bé Vương bá đã theo ông nội cũng là lớn lên tại Triển gia, hầu hạ ba đời nhà Triển gia, không có công lao cũng có khổ lao. Lâm Ngọc Đồng còn nhớ rõ Triển Dực Phi từng có lần nói với cậu, trước khi ông nội mất có dặn dò, để Vương bá ở lại Triển gia sống nốt quãng đời còn lại.

    Lâm Ngọc Đồng nhíu mày nói: “Uông Băng Yến không phải cũng quá lộng quyền rồi đi?”

    Triển Dực Phi nhìn về phòng đa năng, Vương bá hiện đang ở trong phòng ấy, vừa lúc có thể dùng chiếc giường được chuyển ra từ phòng Lâm Ngọc Đồng. Triển Dực Phi suy tư chốc lát, đến khi nói chuyện cũng không phát hiện giọng mình có chút giống như đang thương lượng: “Tiểu Đồng, anh muốn để Vương bá về sau ở với chúng ta, em thấy được chứ?”

    Lâm Ngọc Đồng nghiêm túc suy nghĩ chuyện này và cậu cảm thấy hoàn toàn có thể, Vương bá là người gần nhất cũng là người thấy Triển Dực Phi lớn lên, nói như thế nào cũng có tình cảm. Lại nói, về sau bọn họ sẽ chuyển về biệt thự kia, bên đấy rất lớn, khẳng định là phải có người chăm sóc nó, hơn nữa Vương bá có kinh nghiệm làm việc, không phải vừa đúng lúc sao?

    Lâm Ngọc Đồng cười nói: “Tôi tại sao lại cảm thấy chúng ta được lợi nhiều như vậy nhỉ? Uông Băng Yến đúng là ngu ngốc.”

    Triển Dực Phi nghe thấy vậy thì cũng cười rộ lên, “Kỳ thực nếu để cô biết được chuyện này, khẳng định là trong nhà sẽ lại ầm ĩ náo loạn một trận, nhưng cứ là quên đi, dù bọn họ đồng ý cho Vương bá quay trở lại anh cũng không tính thả người.”

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ đến Triển Hồng Anh, trong lòng vẫn có một trận sảng khoái, không khỏi hỏi: “Cô đi rồi sao?”

    Triển Hồng Anh quanh năm làm việc trong quân đội, bản thân lại giữ chức vị quan trọng, có thể trở về một chuyến đã không dễ dàng gì, không có khả năng ở lại thời gian dài được.

    Triển Dực Phi, “Không, cô vẫn còn việc phải giải quyết ở bên này, có thể mất một tuần hoặc là lâu hơn. Hôm nay cô gọi cho anh muốn bảo chúng ta cùng đi ăn cơm, anh nói chờ em trở về rồi trả lời lại sau.”

    Lâm Ngọc Đồng đồng ý, lại chuyện phiếm thêm hai câu, lúc sau mới cúp máy.

    Vào thứ hai cục Công thương tiếp tục làm việc, Lâm Ngọc Đồng cùng Nghiêm Thụ và Bạch Y Hà đi hoàn tất thủ tục. Nghiêm Thụ cùng Bạch Y Hà biết cậu xong khi xong xuôi thủ tục sẽ phải nhanh chóng trở về thành phố B đi học, liền không giữ cậu ở lại lâu, nhưng vẫn phải ăn bữa cơm chia tay. Không ngờ Lâm Ngọc Đồng lại từ chối, cười nói: “Về sau có thể còn nhiều cơ hội gặp nhau, lúc này không cần phải vội, nếu hai người thật sự muốn cảm ơn tôi, vậy cho tôi đi nhờ một chuyến xe đi.”

    Nghiêm Thụ vội hỏi: “Lâm đệ muốn đi đâu?”

    Lâm Ngọc Đồng liền nói tên một trung tâm thương mại trong thành phố.

    Nếu theo đúng như kế hoạch, vốn Lâm Ngọc Đồng mặc kệ sớm muộn gì cũng phải trở về trong ngày, nhưng nghĩ sáng tối cũng không kém gì nhau, liền thuận tiện ghé vào cửa hàng mua một món quà cho Triển Dực Phi.

    Triển Dực Phi tặng cậu túi ngủ, tặng cậu bút máy, còn tặng cậu một nửa căn nhà ——– trong giấy tờ của căn biệt thự mới ghi cậu và Triển Dực Phi cùng sở hữu, chuyện này là sau khi trở về từ Triển gia cậu mới biết.

    Tóm lại, nếu chỉ nhận quà mà không tặng lại thì không thể được, cho nên suy nghĩ nửa ngày Lâm Ngọc Đồng quyết định mua cho Triển Dực Phi một cái cặp làm việc, thứ này không quá nặng, cũng tiện lợi để mang đi máy bay, lại không mang ý nghĩa đặc biệt gì như đồ trang sức hay khăn quàng cổ này nọ, cho nên tặng Triển Dực Phi cái này là rất hợp.

    Sau khi Lâm Ngọc Đồng trả tiền xong, đúng lúc thấy trong trung tâm thương mại có công ty du lịch nhận đặt vé máy bay, liền dứt khoát đặt vé ngày hôm sau, máy bay vừa vặn cất cánh vào chín giờ sáng, tầm giữa trưa sẽ đến thành phố B, vừa đúng đến thời gian ăn trưa.

    Tuy rằng Triển Dực Phi không hỏi Lâm Ngọc Đồng thời gian về cụ thể, nhưng vì có Cao Văn Lượng, điều ấy cũng rất dễ dàng biết được. Vì thế khi Lâm Ngọc Đồng bước ra khỏi cổng an ninh liền nhìn thấy Triển Dực Phi đang đứng ở phía đối diện.

    “Làm sao anh biết tôi xuống máy bay lúc nào vậy?” Lâm Ngọc Đồng ngây người.

    “Có tâm thì sẽ biết được thôi.” Hiếm khi thấy Triển Dực Phi cố gắng bộc lộ tâm tình.

    “Được rồi, xem là anh đặc biệt tới đón tôi, cho anh này.” Lâm Ngọc Đồng lấy gói quà đưa cho Triển Dực Phi.

    “Cái gì vậy?” Vì đang đi trên đường nên Triển Dực Phi cũng không vội vàng mở nó ra, nhưng vẫn muốn biết bên trong là cái gì. Đây là lần đầu tiên Lâm Ngọc Đồng tặng quà cho anh, chỉ tiếc là được bọc kĩ cho nên anh không nhìn thấy bên trong là cái gì cả.

    “Về nhà rồi xem.”

    “Cũng được, cảm ơn em.” Triển Dực Phi lái xe ra khỏi bãi đỗ, cảm nhận hai chữ “Về nhà”, tâm trạng vô cùng phấn khởi.

    Lâm Ngọc Đồng thấy trong mắt Triển Dực Phi lộ ra tia vui mừng, không biết vì sao cũng cảm thấy vui vẻ thoải mái. Hai người mở nhạc dọc đường đi, tâm trạng hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu.

    Sau khi về đến nhà Triển Dực Phi nói: “Tiểu Đồng, anh đi mở qua, em trước hết đi nghỉ ngơi đi, hoặc là cùng với Vương bá tâm sự.”

    Lâm Ngọc Đồng gật gật đầu, cùng Vương bá nói chuyện.

    Triển Dực Phi vội vàng tiến vào phòng ngủ, mở quà một cách cực kỳ cẩn thận, chưa nói đến hộp ở bên trong, ngay cả giấy gói quà cũng chưa bị rách. Sau đó người đàn ông chỉ thiếu thốn tình yêu thương chứ chưa từng thiếu vật chất này nhìn yêu quý chiếc cặp làm việc bằng da màu đen trong chốc lát, rốt cuộc nhìn không được mà xách trong tay rồi đi ra ngoài. Anh đứng ở cửa hỏi Lâm Ngọc Đồng, người vẫn đang nói chuyện cùng Vương bá, “Tiểu Đồng, trông đẹp không?”

    Lâm Ngọc Đồng ngây ngẩn nhìn, không biết vì sao rõ ràng vừa lúc nãy thôi còn thấy rất tuấn tú, rất đẹp trai, nhưng sao bây giờ nhìn Triển Dực Phi lại có chút ngốc nghếch, chậm rãi gật đầu, “Đẹp.”

    Triển Dực Phi chân thành nói: “Anh rất thích, cảm ơn em.”

    Lâm Ngọc Đồng cười nói: “Đừng khách sáo.”

    Triển Dực Phi quay về phòng đóng cửa kĩ càng, trộm đem giấy bọc cùng hộp đựng cất cẩn thận vào trong ngăn kéo. Anh quyết định, đời này anh sẽ không bao giờ đổi cặp làm việc nữa, đến chết cũng chỉ dùng một cái này thôi!

    Vương bá lúc này vui mừng hướng về phía Lâm Ngọc Đồng nói: “Xem ra cậu cùng đại thiếu gia sống chung rất tốt, trước kia đại thiếu ra rất ít khi thấy vui vẻ như vậy.”

    Lâm Ngọc Đồng thoáng hồi tưởng, từ lúc cậu và Triển Dực Phi sống chung với nhau quả thật vẫn luôn hòa thuận, liền cười nói: “Dực Phi là một người rất tốt. Vương bá cứ đi nghỉ ngơi một lát đi, cháu đi thu dọn đồ linh tinh rồi sẽ đi làm cơm.”

    Vương bá vốn muốn nói không được, làm sao có thể để cậu đi nấu cơm? Nhưng lại lo lắng chính mình không làm được, vậy nên tạm thời chỉ có thể nghẹn. Ai ngờ đúng lúc này Triển Dực Phi từ phòng ngủ hốt hoảng đi ra, anh giữ chặt lấy tay của Lâm Ngọc Đồng: “Tiểu Đồng, em ngồi máy bay từ trưa rồi lại ngồi xe, khẳng định là mệt muốn chết rồi, sao có thể em nấu cơm được? Em trước tiên vào đây giúp anh xem lại chút đồ này nọ, rồi sau đó chúng ta ra ngoài ăn.”

    Lâm Ngọc Đồng bị kéo mạnh, chưa kịp phản ứng thì Triển Dực Phi đã túm vào phòng, cậu nhìn Triển Dực Phi khác thường, đè thấp giọng hỏi: “Dực Phi, anh làm cái gì vậy?”

    Triển Dực Phi cũng đè thật thấp giọng, môi gần như kè sat bên tai Lâm Ngọc Đồng, nói thì thầm với cậu: “Ngàn vạn lần không được để cho Vương bá biết chúng ta chia phòng ngủ! Bằng không vạn nhất ông ấy nói cho cô, khẳng định cô sẽ biết chuyện của chúng ta, đến lúc đó trong nhà sẽ lại một hồi phiền toái.”

    Đậu má! Đúng thật, tại sao cậu lại không lo lắng đến vấn đề này chứ?!

    Lâm Ngọc Đồng nhất thời không nói gì, vậy là sẽ phải ở chung một phòng với Triển Dực Phi?

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi kim sắc hôn nhân