Trọng sinh chi kim sắc hôn nhân – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi kim sắc hôn nhân

    Chương 21: Từ tối thành sáng

    Trong phòng của Triển Dực Phi là một chiếc giường đôi lớn, Lâm Ngọc Đồng hoàn toàn có thể ngủ cùng, nhưng nghĩ đến tật xấu khi ngủ của chính mình, cùng với việc hai người ngủ chung trên một chiếc giường cũng rất ám muội, cho nên Lâm Ngọc Đồng còn thật sự suy nghĩ về việc chờ Vương bá ngủ rồi sẽ ôm túi ngủ “lén lút đi ra”.

    Lúc này Triển Dực Phi đang trong phòng tắm, Lâm Ngọc Đồng thì ngay cả quần áo để thay sau khi tắm rửa xong cũng không có, cậu vẫn còn mặc quần áo từ lúc trưa khi đi ra ngoài ăn cơm.

    Đột nhiên Triển Dực Phi từ trong phòng tắm gọi: “Tiểu Đồng, sữa rửa mặt của anh hết mất rồi, anh có thể dùng một chút của em được không?”

    Lần này đúng là không phải Triển Dực Phi lấy cớ để nói chuyện cùng Lâm Ngọc Đồng mà vì sữa rửa mặt hết thật.

    Thời điểm Lâm Ngọc Đồng đi thành phố S đương nhiên là có mang đồ theo, mà những đồ linh tinh này nọ vẫn còn ở trong balo của Lâm Ngọc Đồng, hơn nữa balo này thì cũng ở trong phòng ngủ của Triển Dực Phi. Cậu lấy nó ra rồi gõ cửa phòng tắm, Triển Dực Phi giống như lần trước lấy áo choàng tắm, vươn một cánh tay ra lấy rồi quay vào. Lâm Ngọc Đồng nhìn bàn tay trống không của mình, không rời đi, cậu cứ đứng thất thần ở trước cửa, chẳng bao lâu thì trực tiếp chờ được Triển Dực Phi đi ra.

    Triển Dực Phi chỉ quấn một chiếc khăn tắm quanh hông, vừa lau tóc vừa hỏi: “Suy nghĩ gì vậy?”

    Lâm Ngọc Đồng nhìn ra phía ngoài cửa, “Anh nói tối nay tôi mang túi ngủ sang đây được chưa?”

    Động tác lau tóc của Triển Dực Phi rõ ràng hơi ngừng lại, “Ngày mai đi, trước tiên hôm nay anh thu dọn một chút ở bên này cho em, anh đem chăn trải dưới sàn, thế thì em không bị quá nóng cũng không quá lạnh.”

    Lâm Ngọc Đồng nhíu mày hỏi: “Thế còn anh thì sao?”

    Triển Dực Phi chỉ chiếc áo khoác dài trong tủ quần áo, ý bảo chính mình có thể đắp tạm cái này một đêm cũng được.

    Lâm Ngọc Đồng đồng ý mới là có quỷ, cậu thở dài đi ra ngoài, tâm tình của Triển Dực Phi rõ ràng có hơi trùng xuống, đem đồ lót đã giặt từ ban công thu vào, sau đó hỏi Triển Dực Phi mắt đã một lần nữa dấy lên tia lửa, “Anh còn áo choàng tắm không?”

    Triển Dực Phi đưa một bộ quần áo ngủ mới bằng cotton cho Lâm Ngọc Đồng, hỏi: “Thế này được không?”

    Lâm Ngọc Đồng nhận lấy, đi thẳng vào phòng tắm.

    Triển Dực Phi ở bên ngoài cong cong khóe môi, tự mình hì hục đem chăn nệm cùng gối đầu trải dưới sàn, chỉ để lại mỗi chiếc ga giường mềm mại. Rõ ràng đây không phải là lần đầu tiên ngủ cùng phòng với Lâm Ngọc Đồng, nhưng lần này anh lại đặc biệt thấy vui vẻ, bởi vì lần này anh biết, Lâm Ngọc Đồng không thích Trầm Quân, dù cho Lâm Ngọc Đồng có thể cũng không thích anh, nhưng anh lại có thể quang minh chính đại theo đuổi, mà không phải mang theo áp lực rằng mình đang cướp người của ai.

    Nghĩ lại liền cảm thấy vô cùng thoải mái!

    Lâm Ngọc Đồng đi ra thì đã thấy Triển Dực Phi trải chăn nệm xong xuôi rồi, chỉ để lại mỗi cái gối đầu trên giường, một bộ thật sự muốn đắp áo khoác để ngủ. Cậu bỗng cảm giác không thể nén nổi buồn cười, trong lòng thầm nghĩ anh cứ giả bộ cho lão tử đi. Cậu nhẹ nhàng đá đá chân Triển Dực Phi, “Cũng không phải chưa từng ngủ chung một chăn, anh cũng đừng bộ dạng sói đuôi to (*) nữa đi?”

    (*) Sói đuôi to: ý chỉ người giả vờ đứng đắn, nghiêm túc.

    Triển Dực Phi nghe vậy liền bỏ khăn tắm ra, ôm mỗi cái gối đầu tiến vào trong chăn, một lát sau Lâm Ngọc Đồng cũng nằm xuống, anh nhìn Lâm Ngọc Đồng nói: “Nói thật đó tiểu Đồng, anh lớn từng này nhưng cũng chỉ mới ngủ chung một chăn với mình em.”

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Không thể nào?”
    Triển Dực Phi hiểu ý của cậu, giải thích nói: “Không lừa em, nhiều năm như vậy anh chỉ có một mình, không có bạn trai cũng không có bạn gái. Anh từ lúc mới sinh cho đến khi được đưa về nhà, ngủ là ngủ trên giường của trẻ con, chăm sóc cũng là bảo mẫu chăm sóc, mẹ anh sau khi sinh thì sức khỏe giảm sút nghiêm trọng, chăm sóc cho anh cũng rất vất vả, cho nên anh cũng không ngủ cùng mẹ.”

    Lâm Ngọc Đồng cùng Triển Dực Phi biết nhau lâu như vậy cũng chưa nghe Triển Dực Phi nói chuyện về mẹ mình bao giờ, nhưng mặc dù Triển Dực Phi nói ra, nhưng cậu cũng không dám hỏi sâu thêm, cười nói: “Kỳ thực ngủ một mình cũng rất tốt, chí ít thì được tự do. Dáng ngủ của tôi cũng quá xấu, tôi còn nhớ trước đây thường xuyên đùa nghịch cùng với em trai rồi liền cùng nhau ngủ thẳng luôn, kết quả mỗi lần nó đều bị tôi đè đến gặp ác mộng, sau đó thì đánh chết nó cũng không chịu ngủ cùng tôi. Tôi là cái loại lúc ngủ trèo đèo lội suối cũng chẳng nhớ gì, nên ngủ với tôi ai cũng kêu là rất mệt. Anh lần trước bày ra tư thế kỳ quái như thế, không phải lúc đó cũng là sợ tôi trở mình sao?”

    Triển Dực Phi thầm nghĩ anh là sợ em chạy, không phải sợ em trở mình? Nếu em coi anh là núi, anh cho em cả đêm trở mình mười vạn tám ngàn lần cũng được!

    Lâm Ngọc Đồng không nghe thấy Triển Dực Phi trả lời thì nghĩ anh đang ngầm thừa nhận, nhưng kỳ thực Triển Dực Phi đang cố gắng trấn định lại dục vọng đang im lặng dâng lên. Người nằm bên cạnh chính là người mà anh mong nhớ ngày đêm, nhưng anh biết bây giờ còn chưa phải lúc. Anh lờ mờ có cảm giác, hình như Lâm Ngọc Đồng đã mơ hồ phát hiện ra điều gì đó, chẳng qua vì còn một vài nguyên nhân, cho nên còn có chút băn khoăn, lúc này nếu anh bày tỏ điều gì, cũng chỉ mang đến áp lực cho Lâm Ngọc Đồng, cho nên anh chỉ có thể kiềm chế tâm tư, từ từ hướng về một kế hoạch thích hợp.

    Đi tàu xe mệt nhọc khiến Lâm Ngọc Đồng rất nhanh đã chìm vào giấc ngủ, trong bóng đêm Triển Dực Phi lẳng lặng ngắm gương mặt điềm tĩnh của Lâm Ngọc Đồng khi ngủ, sau đó không lâu thì cũng ngủ mất, hoàn toàn không biết sau khi anh vừa ngủ không lâu thì Lâm Ngọc Đồng chậm rãi mở mắt.

    Lâm Ngọc Đồng có một giấc mơ, trong mơ cậu quay trở lại thời điểm năm bảy tuổi, cậu làm mất con heo đất đã vất vả tiền kiệm trong ba năm trời. Tuy rằng trong ống heo tiết kiệm đấy chỉ toàn là tiền xu, tổng số tiền cũng không đến ba trăm đồng, nhưng đối với cậu trước đây thì đó thực sự là bảo bối. Đáng tiếc nhất là sau khi đánh mất nó cậu cũng không thể tìm thấy.

    Rất lâu rồi cậu không nằm mơ, Lâm Ngọc Đồng cảm thấy kỳ quái đến nói không nên lời. Sau đó cậu lại láng máng nhớ tới, từ trước đến nay mất tiền trong mơ tức là sẽ có tiền ở ngoài đời thực sao, ngẫm lại thì gần đây không phải là như thế sao? Triển Dực Phi đưa cho cậu tiền, độc giả cũng tặng phần thưởng lớn cho cậu.

    Lúc sau Lâm Ngọc Đồng nghĩ thông rồi thì rất nhanh đã lại ngủ, trước khi ngủ còn nghĩ, trong mơ bị mất thì cứ mất, chỉ cần ngoài đời thật tài phú đến mãnh liệt là tốt rồi!

    Ngày hôm sau Lâm Ngọc Đồng dậy thật sớm, lần này cậu thừa dịp Triền Dực Phi chưa tỉnh lại liền bỏ chạy khỏi lòng anh. Cậu mở tủ lạnh xem bên trong có những nguyên liệu gì, sau đó như ngày thường mà tiến vào phòng bếp chuẩn bị đồ ăn cho bữa sáng.

    Vương bá nghe thấy tiếng động thì đi tới, nhìn thấy Lâm Ngọc Đồng đang bận rộn, nhất thời cảm thấy không ổn, mau chóng bước qua đó để giúp cậu: “Đại thiếu phu nhân, mỗi ngày cậu đều dậy sớm như vậy sao?”

    Lâm Ngọc Đồng bị gọi như vậy thì suýt cắt cả vào tay, bất đắc dĩ nhìn sang Vương bá, “Vương bá, chúng ta thương lượng một chút đi, bác gọi con là tiểu Lâm được không? Bác nói xem, con là nam, bác lại cứ gọi con là đại thiếu phu nhân mãi, con cảm thấy rất ngại.”

    Vương bá rối rắm một lát, “Nhưng cậu là bạn đời của đại thiếu gia, vốn chính là đại thiếu phu nhân mà.”

    Lâm Ngọc Đồng cũng không bỏ cuộc, cố gắng sửa lại, “Nhưng mà từ “phu nhân” là từ để chỉ nữ nhân, Vương bá, xin bác hãy thương con.”

    Vương bá nói: “Vậy, tôi sẽ cố gắng.”

    Kết quả vừa mới nói xong lời này ông lại bảo: “Đại thiếu phu nhân, chúng ta vẫn để đại thiếu gia gọi đầu bếp và người giúp việc tới, cậu còn đang đi học, mỗi ngày dậy sớm để nấu cơm như thế rất vất vả. Tôi nghe đại thiếu gia nói việc dọn dẹp trong nhà đều là do cậu làm cả.”

    Lâm Ngọc Đồng ngửa cổ hú lên một tiếng quái dị, lòng thầm nghĩ Vương quản gia ngài có phải được ông trời đặc biệt cử xuống đây để khác chế ta khônggggg?!

    Cuối cùng cũng hiểu được lời nói của Triển Dực Phi, ngàn vạn lần đừng cùng so đo với Vương bá làm gì. Còn chuyện mời người giúp việc và đầu bếp, cậu cảm thấy để về sau hãy nói thì tốt hơn. Nhưng cậu cũng biết phải dùng lý do gì? Khẳng đinh là không thể nói không vất vả được, nếu nói như vậy Vương bá nhất định sẽ nói làm sao có thể không vất vẻ được?!

    Lâm Ngọc Đồng suy tư một lát nói: “Vương bá, Dực Phi tích đồ ăn của cháu làm, anh ấy nói có cảm giác của gia đình, cho nên không thể mời đầu bếp đến được.”

    Vương bá gật gật đầu, “Đúng thật là như thế, lúc cậu không có ở đây, khi đại thiếu gia ăn sủi cảo mà cậu làm, một cái sủi cảo cậu ấy có thể chia ra làm mười phần, rất sợ ăn xong sẽ không còn nữa.”

    Lâm Ngọc Đồng không khỏi liếc mắt nhìn về phía phòng ngủ của Triển Dực Phi, cười nói: “Vậy sao ạ? Cho nên trước hết không cần mời đầu bếp. Còn việc dọn dẹp nhà cửa, là vì cháu muốn rèn luyện thân thể. Bác không biết chứ, cháu bình thường lúc học và viết lách này nọ, đều chỉ động não và động tay, nếu không hoạt động nhiều, thời gian dài sau có thể mắc bệnh xương cổ và viêm quanh khớp vai, vậy chắc chắn đó không phải là điều bác muốn đúng không ạ? Cho nên tạm thời cũng không cần đến người giúp việc, còn nếu sau này muốn gọi người đến thì chờ chuyển về biệt thự bên kia rồi bàn lại, bác thấy sao ạ?”

    Chuyển đến biệt thự rồi thì cho cậu làm cậu cũng không làm!

    Vương bá lại bắt đầu xoắn xuýt, cũng may là xoắn xuýt thì xoắn xuýt thật nhưng không phản bác lại. Lâm Ngọc Đồng vốn nghĩ như vậy là sẽ không còn vấn đề gì nữa, ai ngờ đến lúc ăn cơm lại có phiền toái, nói thế nào Vương bá cũng không chịu ngồi vào bàn, ông nói chủ tớ thì không thể ngồi chung một bàn ăn! Lâm Ngọc Đồng cùng Triển Dực Phi khuyên mãi bác mới đồng ý ngồi vào chỗ, thế này ăn cơm cùng phóng ngựa kéo tùng về đều mệt như nhau!

    Khi Triển Dực Phi đưa Lâm Ngọc Đồng đến trường, Lâm Ngọc Đồng ngồi ở ghế phó lái đấm đấm vai, Triển Dực Phi thấy thế hỏi: “Có phải vì em ngồi viết tiểu thuyết quá lâu không?”

    Lâm Ngọc Đồng cười nói: “Không phải, đây là chi phí cho việc “trèo đèo lội suối” đó. Tôi lớn đến bằng này cũng đã rơi khỏi giường vô số lần, nhưng cũng chỉ có một lần là bị thương nặng nhất, chính là xương vai trái bị nứt. Thực ra cũng đã tốt rồi, chẳng qua thời tiết gần đây không tốt nên có chút đau nhức, cũng không phải vấn đề gì to tát đâu.”

    Triển Dực Phi gật gật đầu, “Đúng rồi, chiều nay em có tiết không? Cô nói muốn mời chúng ta cùng ăn cơm, em và anh, còn có chú, dì và tiểu tiểu Phi. Cô cũng tự mình liên lạc với chú, dì rồi, bọn họ hẳn là đã sắp xếp được thời gian, chỉ còn xem thời gian của em có tiện không thôi.”

    Đúng là buổi chiều Lâm Ngọc Đồng còn có tiết học thật, nhưng nghĩ bữa cơm này hẳn là có thể xem như trưởng bối nhà Triển gia và Lâm gia gặp nhau, cũng khá chính thức, cho nên cậu nghĩ mình nên về thì tốt hơn, cùng lắm là trốn học, rất nhanh liền đồng ý.

    Triển Dực Phi nói: “Vậy giữa trưa anh tới đón em.”

    Lâm Ngọc Đồng cười, vẫy tay rồi xuống xe.

    Triển Dực Phi đột nhiên gọi, “Tiểu Đồng, chờ một chút.”

    Lâm Ngọc Đồng xoay người lại nhìn anh.

    Triển Dực Phi tháo khăn quàng cổ của mình ra rồi cẩn thận quàng cho Lâm Ngọc Đồng, “Trời vẫn còn rét, đừng để bị lạnh. Vào đi.”

    Lâm Ngọc Đồng: “…”

    Chiếc xe Bentley màu đen quay ở khúc ngoặt, Lâm Ngọc Đồng vẫn ngốc lăng nhìn theo vệt bánh xe kéo dài mãi không ngừng, tay vô thức sờ lên chiếc khăn quàng cổ.

    Nơi đó dường như vẫn còn lưu lại hơi ấm cơ thể Triển Dực Phi.

    Trên đời này còn có thể có người ấm áp như vậy sao?

    Không biết qua bao lâu, bên cạnh đột nhiên có một giọng nói mang tiếng cười vang lên, “Này, cháu dâu, con là đang cảm động đến nỗi không di chuyển được nữa rồi à?”

    Lâm Ngọc Đồng quay mạnh đầu lại, mang theo một chút kinh ngạc, “Cô? Sao cô lại đến đây?”

    Không phải là nói buổi chiều mới cùng nhau đi ăn cơm sao?

    Chương 22: Thiếu thốn tình yêu thương

    Triển Hồng Anh hôm nay không mặc quân trang, mà thay vào đó là một bộ đồ thông thường, một chiếc áo khoác lông màu trắng cùng với quần jean, trên đầu đội một chiếc mũ lên vô cùng dễ thương, thoạt nhìn không giống như người đã 40 tuổi, mà chỉ như là sinh viên mới rời khỏi ghế nhà trường. Lâm Ngọc Đồng nếu như không từng nghe qua về cô, có thể cũng chẳng thể nào mà nhận thức được.

    Triển Hồng Anh cười nói: “Khó có dịp ta được mặc thường phục, đương nhiên là ta phải để cho mình trông trẻ trung hơn chứ. Được rồi, không nói về cô nữa, cô tới là muốn tìm con cùng ra phố đi shopping, con xem có được không?”

    Lâm ngọc đồng hơi chần chờ rồi nói: “Đi cũng được thôi ạ, nhưng con phải xin phép giáo sư trước đã, hoặc là sẽ trốn học.”

    Triển Hồng Anh hướng về phía chiếc xe đang dừng đằng trước vẫy tay, ngay lấp tức có một thanh niên cao lớn bước vào trong trường. Triển Hồng Anh nói: “Đi thôi, chỉ cần con đồng ý, chuyện xin phép này không cần con phải quan tâm đâu.”

    Lâm Ngọc Đồng ngồi trên xe của Triển Hồng Anh, hai người đến khu mua sắm đắt đỏ nhất của thành phố, sau khi an toàn lái vào bãi đậu xa, Triển Hồng Anh nói: “Nếu như chị dâu của ta còn sống, hôm nay vốn nên là chị ấy đưa con tới đây. Nhưng chị ấy đã mất rồi, cho nên hôm nay để bà cô này mang con đi dạo, lát nữa thích cái gì con cứ việc mua, hôm nay coi như là của mẹ Dực Phi mua cho con.”

    Theo như phong tục thì có nói đến việc mẹ chồng phải mua đồ này nọ cho con dâu trước lễ cưới, mua càng nhiều càng chứng tỏ người con dâu ấy rất được yêu quý. Nhưng bọn họ dường như không tồn tại loại này vấn đề đi?!

    Lâm Ngọc Đồng lập tức dừng lại “Cô, cái này không cần đi? Con không mang đồ trang sức, hơn nữa, con cùng Dực Phi đều là nam, bọn con kỳ thực cũng không để ý nhiều như vậy.”

    Triển Hồng Anh trừng đôi mắt xinh đẹp của mình, “Con không tham gia quân ngũ, tại sao lại không thể đeo đồ trang sức? Hơn nữa, cho dù không mang trang sức cũng có thể mua mua quần áo, giày, vân vân. Khẩn trương lên nào, đám cưới là chuyện tốt lành, không thể qua loa.”

    Lâm Ngọc Đồng căn bản không thể cãi lại Triển Hồng Anh, cuối cùng chỉ có thể bị động đi theo phía sau. Sau đó cực kì câm nín khi nhìn thấy Triển Hồng Anh mua cho cậu một đôi nhẫn vàng nạm ngọc và một đôi khuy cài bằng ngọc bích vô giá. Triển Hồng Anh tiêu tiền mà lông mày cũng chẳng nhăn dù chỉ một chút, Lâm Ngọc Đồng trong thoáng chốc phải ôm lấy ngực không khỏi suy nghĩ, chẳng lẽ mình nằm mơ thấy mất tiền là ám chỉ hôm nay sao?

    Kế tiếp, Triển Hồng Anh lại chọn được một đôi cài áo giống hệt nhau,

    Lâm Ngọc Đồng lấy cớ đi WC mà gọi điện cầu cứu Triển Dực Phi: “Dực Phi, cô đang bắt tôi phải mua rất nhiều đồ trang sức bằng vàng đây này, không mua không được, anh nói xem phải làm sao bây giờ?!”

    Triển Dực Phi ở phía bên cười bật cười thành tiếng, “Vậy em đi mua cùng cô đi, em thích cái gì cứ việc chọn, đừng khách khí với cô. Cô hiếm khi đi dạo phố, nếu không vui vẻ mà mua sắm thì ai cũng đừng mong đi cùng với cô được.”

    Lâm Ngọc Đồng vừa tưởng tượng đến Triển Hồng Anh mà quật cậu một cái thì thôi xong rồi, cậu im lặng một lúc rồi nói, “Cũng may anh không giống cô, đây là người bằng thép mà, người thường thì quả thực là bất động từ lâu rồi.”

    Triển Dực Phi hạ giọng, “Cô trước kia là nữ tiểu đội trưởng của một binh đoàn nam, sau này vì thành tích môn xạ kích vượt trội mà đã được đặc biệt chuyển đến khu dã chiến của quân đoàn đặc chủng để chỉ đạo. Hiện tại cô đang là giáo viên của bộ môn bắn tỉa. Đúng rồi, kĩ năng chiến đấu của cô cũng vô cùng xuất sắc, Cao Văn Lượng chính là được cô dạy dỗ, cho nên nếu em muốn trốn đi thì căn bản không phải là cô không biết.”

    Lâm Ngọc Đồng: “&&……”

    Triển Dực Phi không nghe thấy tiếng trả lời, lo lắng hỏi: “Làm sao vậy?”

    Lâm Ngọc Đồng lúc này mới nói, “Không có việc gì, tôi không thèm nghe anh nói nữa, tôi ra ngoài tìm cô.”

    Triển Hồng Anh chính là một tay súng thiện xạ, vậy sao không thừa dịp này mà thỉnh giáo chút chuyên môn này?!
    Có một cuốn tiểu thuyết của đời trước mà cậu viết chính là nói về đề tài quân sự. Cậu từng viết những cái gì cho cuốn truyện ấy, cậu đều còn nhớ rõ ràng, rành mạch. Nhưng những vấn đề chuyên môn thì cậu vẫn cần rất nhiều tư liệu để tham khảo, lần này thì tốt rồi, có sẵn ngay tư liệu sống ở trước mặt.

    Triển Hồng Anh thấy được tâm tư của Lâm Ngọc Đồng thì liền không đi dạo phố mua sắm nữa mà dẫn cậu lên một quán trà trên tầng cao nhất của khu mua sắm. Họ gọi một bình hồng trà, Triển Hồng Anh lúc này đưa cho Lâm Ngọc Đồng một tấm thẻ. Thoạt nhìn tấm thẻ này có vẻ đã dùng được vài năm, số ở mặt trên của tấm thẻ dường như bị cọ qua lại nhiều mà mờ đi, có thể thấy được Triển Hồng Anh rất coi trọng nó.

    “Cái này khi mẹ của Dực Phi còn sống đã tiết kiệm được, chị ấy trước khi mất đã đưa lại cho ta. Mấy năm nay ta cũng tìm một số nhân viên tài chính nổi tiếng trong ngành để thực hiện một số hạng mục đầu tư, nhiều ít gì cũng là buôn bán có lãi, giờ đều ở cả trong này, con cầm lấy đi”

    “Cám ơn cô.” Lâm Ngọc Đồng nhận lấy tấm thẻ, suy nghĩ xem sau khi trở về vừa lúc có thể nói chuyện cùng với Triển Dực Phi về chuyện đồ trang sức.

    “Còn có số điện thoại này, con học thuộc nó đi, không cần phải lưu vào chỗ nào hết, cũng không phải nói với kẻ nào hết, về sau nếu con gặp rắc rối gì thì cứ gọi.” Triển Hồng Anh lấy một tờ hóa đơn mua sắm rồi viết xuống một dãy số, mà khi nhìn lại thì chính là số điện thoại.

    “Cám ơn cô.”

    “Người một nhà không cần khách khí như vậy, hơn nữa nếu thực sự phải nói cảm ơn thì phải là ta cảm ơn con mới đúng. Nhiều năm như vậy, Dực Phi cuối cùng cũng tìm được cho mình một người để bầu bạn, con không biết được mấy năm nay nó cô đơn đến mức nào đâu.” Triển Hồng Anh luôn mang đến cho người khác một cảm giác quật cường, nhưng giờ phút này đây đôi mắt lại dường như ngấn lệ làm cho người ta có cảm giác thực khó chịu chỉ muốn đứng lên để bảo vệ. Cô vỗ vỗ bàn tay của Lâm Ngọc Đồng, nói: ” Về sau tiểu Lâm hãy giúp ta chăm sóc cho nó. Thằng bé này dù bên ngoài giống như cái gì cũng có, cái gì cũng không thiếu, nhưng kỳ thực có những thứ người ta sinh ra đã có, nó ngược lại không hề có.”

    “Cô là đang nói… anh ấy thiếu thốn tình thương yêu?”

    “Đúng vậy, mẹ nó mất sớm, ta lại đi học xa, cho dù muốn chăm sóc cho nó cũng khó. Triển Hoành Đồ tuy là ba ruột của nó, nhưng ccon cũng thấy đấy, còn chẳng bằng người xa lạ. Ngày trước hắn cùng Uông Băng Yến mang theo con nha đầu chết tiệt Triển Dực Ninh kia đi du lịch, đi tiệc tùng, chưa hề đưa Dực Phi theo bao giờ, ngay cả khi đi công tác trở về cũng chỉ mang quà cho Triển Dực Ninh. Tuy rằng Dực Phi cho đến bây giờ cũng chẳng hề nói điều gì, nhưng con nghĩ xem lúc ấy nó còn nhỏ như vậy, làm sao có thể không tủi thân, không khổ sở? Làm cho ta tức giận nhất chính là Uông Băng Yến, lúc ấy hễ ai đối xử tốt với Dực Phi một chút thì liền bị ả cho nghỉ việc, cuối cùng ả khiến mọi người trong Triển gia ai cũng không dám nói chuyện với Dực Phi, thằng bé chỉ có thể lủi thủi chơi một mình, muốn làm chuyện gì cũng phải đặc biệt cẩn thận, sợ liên lụy đến người khác. Mẹ nó, ta bây giờ mỗi lần nghĩ lại đều nghẹn một bụng tức!”

    “Cô yên tâm, về sau con sẽ quan tâm đến anh ấy nhiều hơn.”

    “Ta biết có thể tin tưởng ở con.”

    “Dạ vâng.” Lâm Ngọc Đồng cười rồi nhấp ngụm trà, trực tiếp đem chuyện muốn hỏi về chuyên môn quân sự chuyên nghiệp quẳng ra sau đầu, bởi vì cậu nghe được trong lời nói lúc sau của Triển Hồng Anh luôn ẩn một nỗi đau sâu trong tâm khảm. Cậu vì thế mà cũng trầm mặc trong chốc lát rồi nói: “Đúng rồi cô, có chuyện con sợ Dực Phi sẽ tức giận nên không hỏi, nhưng quả thực con rất tò mò. Ngày hôm đó lúc cháu đến Triển gia cùng ba mẹ, khi ấy Triển Hoành Đồ không phải là nhắc đến chuyện từ bỏ quyền thừa kế của Dực Phi sao? Con không hiểu, hiện tại Triển Hoành Đồ là người đứng đầu tại Triển gia, chỉ cần ông ấy không đưa tài sản của mình cho Dực Phi là được rồi sao? Tại sao lại còn bắt Dực Phi từ bỏ quyền thừa kế?”

    “Bởi vì Triển Hoành Đồ cũng không hoàn toàn nắm giữ trọn được gia nghiệp của Triển gia ở trong tay mình. Hơn nữa Triển gia có quy định, chỉ có con trưởng mới được kế thừa gia nghiệp, trừ phi người này không hề có năng lực để gánh vác, nếu không thì phải làm theo gia quy. Còn bây giờ thì gia nghiệp chắc chắn là phải để Dực Phi tiếp quản, không còn nghi ngờ gì nữa, nhưng Triển Hoành Đồ lại một lòng muốn đến gia nghiệp Triển gia giao cho Triển Dực Ninh, cho nên hắn đương nhiên hy vọng rằng Dực Phi sẽ từ bỏ quyền thừa kế.”

    “Từ lúc sinh ra đến giờ Triển Hoành Đồ là một người cha kỳ lạ nhất mà con được gặp.” Có thể không thích con trai của mình, nhưng tại sao lại không thích đến mức như vậy? Thậm chí không muốn cho ở lại dù chỉ một phút?

    “Có rất nhiều chuyện không thể giải thích bằng vài từ được, về sau này con sẽ chậm rãi biết được thôi. Quên đi, không nói về chuyện này nữa, con còn muốn uống gì không? Nếu không uống chúng ta tiếp tục đi dạo?”

    “A?! Còn đi dạo nữa sao ạ?”

    Lâm Ngọc Đồng rốt cuộc lại bị triển Hồng Anh lôi kéo đi mua đồ vật này nọ, Triển Hồng anh còn xúi cậu mua một đôi đồ ngủ tình nhân, một đôi áo choàng tắm tình nhân, một đôi dép tình nhân còn có cả đồ rửa mặt cặp, cuối cùng khiến Lâm Ngọc Đồng cũng xuất hiện ảo giác rằng thực sự cậu và Triển Dực Phi là một đôi.

    Không biết vì sao, trong đầu Lâm Ngọc Đồng đột nhiên hiện ra hình ảnh lúc sáng nay ở cổng trường Triển Dực Phi tháo khăn quàng cổ ra quàng cho cậu, ánh mắt thấp thỏm mà lại quan tâm như thế, nếu cậu còn không nhìn ra ý nghĩa bên trong, có phải là dùng “mắt mù” để giải thích không?

    Lâm Ngọc Đồng đột nhiên gọi Triển Hồng Anh: “Cô, đi mua khăn quàng cổ đi ạ, Dực Phi đưa cho con quàng, để con mua một cái mới cho anh ấy.”

    Triển Hồng Anh đương nhiên không nói gì. Lâm Ngọc Đồng cũng không biết Triển Dực Phi thích kiểu gì, dứt khoát mua luôn một cái giống như cái đang quàng trên cổ, chẳng qua màu sắc khác nhau, cái cậu đang đeo là cái kẻ ca-rô màu xám, mà cái cậu mới mua là có kẻ ca-rô màu nâu nhạt.

    Hai người lúc tới đây thì hai tay trống trơn, đi khi về thì túi lớn túi nhỏ, Lâm Ngọc Đồng lần đầu tiên được lĩnh hội việc dạo phố đến đói meo. May mắn là bữa trưa đều đã được đặt sẵn, cậu cùng Triển Hồng Anh tới khách sạn, gia đình cậu và Triển Dực Phi cũng đã tới, nhưng bất ngờ nhất là cô em gái đang ở nước ngoài của cậu Lâm Ngọc Lan cũng ở đây.

    Lâm Ngọc Lan và Lâm Ngọc Đồng bề ngoài trông rất giống nhau, đều là mày rậm mắt to, chẳng qua là con gái nên có chút thanh tú xinh đẹp hơn, từ nhỏ đến lớn cô bé đều thân nhất là với Lâm Ngọc Đồng, thấy cậu đến, lập tức chạy đến ôm: “Anh hai! Em nhớ anh muốn chết!”

    “Thùy mị, thùy mị nào mỹ nữ!” Lâm Ngọc Đồng xoa xoa đầu em gái, “Làm sao em về đây được?”

    “Em nói với giáo viên là anh trai kết hôn, xin nghỉ năm ngày.”

    Lâm Ngọc Đồng không tán thành, hỏi, “Đến lúc hôn lễ thực sự tổ chức thì làm sao?”

    Lâm Ngọc Lân hắc hắc cười nói: “Đến lúc đó em bảo là chị dâu sinh em bé!”

    Triển Dực Phi dở khóc dở cười nhìn qua, Lâm Ngọc Lan lại giơ tay lên làm bộ dạng vô tôi, khiến cả phòng đều cười vui vẻ.

    Không có Triển Hoành Đồ và Uông Băng Yến ở đây, bữa cơm này có chút thoải mái, đặc biệt là Lâm Ngọc Lan và Lâm Ngọc Phi, khi ở trường cả hai đều đã phải học hành mệt mỏi, khó khăn lắm mới có lần gia đình tụ họp, cho nên cực kỳ vui vẻ, trên bàn ăn nói líu ríu không ngừng. Triển Dực Phi yên lặng quan sát một chút, cảm thấy được so với hai người em, Lâm Ngọc Đồng rõ ràng là ổn trọng hơn, thật may mắn. Trước mắt thì ít nhất anh và Lâm Ngọc Đồng chưa có khác biệt giữa khoảng cách thế hệ.

    Cuối cùng sau khi ba vị trưởng bối bàn bạc liền quyết định hôn lễ tổ chức vào giữa tháng 5 năm sau, Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng không có ý kiến khác.

    Sau khi cơm nước xong xuôi, Lâm Ngọc Đồng suy nghĩ đến cô em gái cách một đời mới gặp lại, lúc ở bãi đỗ xe liền nói chuyện này với Triển Dực Phi. Triển Dực Phi đồng ý, nhưng không giống trước đây muốn cùng đi, bởi vì anh không xác định được phải Lâm Ngọc Đồng cố ý lảng tránh việc ngủ chung phòng với anh không.

    Lâm Ngọc Đồng sau đó mới nhớ đến, cậu biết vấn đề của hai đời nhưng Triển Dực Phi thì không thể nào biết được, cho nên cậu thấy được mình rất cần thiết phải về nhà của hai người bọn họ, bởi vì Triển Dực Phi có thể đang cảm thấy cậu lảng tránh việc hai người bọn họ chung một phòng. Nhưng mà lúc cậu còn đang nghĩ về vấn đề này, Triển Dực Phi đã một mình lái xe về nhà.

    Lâm Chi Tùng chuẩn bị lại xe về nhà, lại bị con trai bảo dừng lại, bị giật mình, khó hiểu hỏi: “Làm sao vậy Đồng Đồng?”

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Con xin lỗi ba, thứ con muốn mang đến trường ngày mai vẫn còn ở trên xe của Dực Phi, giờ con không về nhà được, để đến thứ 6 con sẽ về.”

    Trần Tố Trữ vội nói, “Vậy con gọi Dực Phi quay lại nhà chúng ta là được, như vậy đỡ cho con gọi taxi không tiện, ngày mai hai đứa có thể đi cùng nhau luôn.”

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ thấy cũng đúng, cậu liền nhanh chóng gọi cho Triển Dực Phi, nhưng làm cho cậu cảm thấy thập phần kỳ quái chính là gọi hai lần nhưng Triển Dực Phi đều không bắt máy.

    Chương 23: Không chỗ nào che giấu

    Triển Dực Phi vừa chia tay Lâm Ngọc Đồng và mọi người chưa lâu thì nhận được điện thoại của Trình Thích, nói rằng anh có văn kiện mới được gửi đến. Bởi vì văn kiện không ghi tên người gửi, cho nên Trình Thích không biết có phải là việc gì gấp hay không, lúc này mới cố ý gọi điện để xác nhận lại một chút. Triển Dực Phi suy xét thấy mình cũng ở rất gần công ty, nói Trình Thích đợi một lát, anh trực tiếp đem xe chạy về phía công ty. Sau khi lấy được rồi trở về trong xe anh cũng không suy nghĩ quá nhiều liền trực tiếp mở văn kiện ra, không nghĩ bên trong là mấy tấm ảnh.

    Ảnh chụp đều là hai người giống nhau, bọn họ hoặc là vai chạm vai, hoặc là sát cạnh nhau, hoặc là nhìn nhau chăm chú, cũng không có hành động quá mức thân mật, nhưng chỉ đơn giản là ảnh chụp chung như thế, nhưng nó lại mang đến ảo giác rằng thật khó có gì chen được vào sự hòa hợp của họ, nhất là ánh mắt đang giao nhau kia. Triển Dực Phi cảm thấy trên đó như có gai vậy, nếu nhìn quá lâu sẽ bị đâm đến đau cả hai mắt.

    Sau một thời gian quan sát, anh còn tưởng rằng Lâm Ngọc Đồng và Trầm Quân không có gì với nhau hết, nhưng hiện tại xem ra là không phải vậy.

    Lâm Ngọc Đồng lần thứ ba gọi điện đến, Triển Dực Phi hơi do dự trong chốc lát, nhận điện thoại: “Xin lỗi em tiểu Đồng, lúc nãy xuống lấy đồ vật này nọ quên mang theo điện thoại, có việc gì à?”

    Lâm Ngọc Đồng dưới ánh mắt trêu chọc của cả nhà nói: “Cũng không có gì, chỉ muốn hỏi một chút, anh có muốn qua nhà em không.”

    Nếu là bình thường, Triển Dực Phi ngay cả mắt cũng không thèm chớp, ngay lập tức liền nói “Được” rồi đánh tay lái, nhưng bây giờ anh lại trầm mặc, qua một lúc lâu mới hỏi: “Em mong anh tới không?”

    Có vẻ như đó là một cậu hỏi cực kỳ quái đản, nhưng Triển Dực Phi rất muốn biết Lâm Ngọc Đồng rốt cuộc là nghĩ gì khi mời anh đến nhà.

    Lâm Ngọc Đồng hơi ngớ người, sau đó bật cười, “Đương nhiên là rất chào đón anh tới nên mới gọi điện thoại cho anh, anh làm sao vậy?”

    Triển Dực Phi nói: “Không có gì, vậy chờ anh, anh sẽ đến ngay.”

    Mấy tấm ảnh bị Triển Dực Phi ném lên trên ghế phó lái, khi xuống xe anh đáng lẽ nên cất vào cặp làm việc, nhưng nghĩ đến đó là cặp Lâm Ngọc Đồng mua tặng anh, nếu đem ảnh cậu chụp cùng Trầm Quân cất vào đó nghĩ thế nào cũng không thoải mái, liền xé vụn mấy tấm ảnh, giữ lại một nửa hình có Lâm Ngọc Đồng, ném nửa còn lại chụp Trầm Quân vào hộc rác trong xe.

    Mặc kệ ảnh này là Uông Băng Yến hay Trầm Quân gửi tới, hay là bất cứ kẻ nào, anh cũng không quan tâm. Triển Dực Phi tự nhủ, Lâm Ngọc Đồng đã bắt đầu đáp lại anh, đây chính là thời điểm mấu chốt nên bất luận là như thế nào anh cũng sẽ không làm ra hành động khiến chính mình phải hối hận. Lâm Ngọc Đồng là của anh, ai cũng không thể ngăn cản được.

    Triển Dực Phi hít một hơi thật sâu, ấn chuông cửa.

    Lâm Ngọc Đồng rất nhanh đã đi ra, cười nói: “Anh tới nhanh thật. Đúng rồi, mang đồ cô mua vào nhà đi, đồ như vậy để bên ngoài thế không an toàn.”

    Triển Dực Phi cũng không biết Lâm Ngọc Đồng và cô của anh mua những gì, dù sao thì cũng không nặng, anh đều mang hết vào.

    Lâm Chi Tùng và Trần Tố Trữ đang nói chuyện phiếm với con gái trong phòng khách, nhìn thấy Triển Dực Phi đến, Trần Tố Trữ ngoắc tay nói, “Dực Phi, mau đi rửa tay rồi ra đây ăn hoa quả.”

    Triển Dực Phi vâng lời, cùng Lâm Ngọc Đồng đem đồ lên cất trên lầu hai, một lúc sau thì hai người trở xuống. Triển Dực Phi nhận lấy quả cam Lâm Ngọc Đồng đưa, “Tiểu Phi sao lại không ở dưới này?”

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Nó đang ôn thi đến sứt đầu mẻ trán, không cần quan tâm đến nó, dù sao nó không làm được bài thì thế nào cũng sẽ xuống đây thôi.”

    Quả nhiên không lâu sau, Lâm Ngọc Phi mang bộ não muốn héo khô xuống, cất tiếng hỏi thăm, “Anh Dực Phi, anh đến rồi.”, lúc sau đặt mông xuống ghế sofa, buồn bực cầm quả táo lên cắn một miếng thật tô, nhai rôm rốp, mập mờ không rõ nói: “Mẹ, mẹ tìm ai không tìm lại tìm ba con? Mẹ học khoa học tự nhiên không tốt thì phải người học khoa học tự nhiên tốt chứ, mẹ xem này ba môn toán lý hóa của con đều kém, lúc thầy giáo nhìn bài thi của con trong mắt toàn là đau thương.”

    Lúc này nó thực sự nhớ đến Hoa Ngọc Bách. Ở trường, khi nó không hiểu có thể hỏi thầy giáo, nếu như không thể hỏi thầy thì sẽ hỏi bạn cùng lớp, thế nhưng mà về nhà, ai trong nhà nó cũng mù tịt Vật lý, hỏi ai cũng không được. Nếu là ba năm trước thì nó còn có thể hỏi anh trai, nhưng giờ hỏi anh trai nó thì cũng không được, nhiều kiến thức này nọ hồi ở còn trung học đều đã trả hết cho thầy rồi.

    Trần Tố Trữ cười thành tiếng, mắng một câu: “Cái thằng nhóc này.”

    Lâm Chi Tùng trực tiếp không nhịn được, cầm lấy quả chuối tiêu nhắm đầu con trai mình mà đập xuống hai ba cái, “Cái thằng nhóc thối này, còn dám chê gen ba con không tốt à? Cũng không ngẫm lại xem ai sinh ra con hả?”

    Lúc này Triển Dực Phi nói: “Nếu không em đem đề ra đây anh xem qua giúp em.”

    Lâm Ngọc Phi nghi ngờ nhìn về phía Triển Dực Phi, “Anh Dực Phi, anh tốt nghiệp được bao nhiêu năm rồi?”

    Triển Dực Phi nói: “8 năm.”

    Lâm Ngọc Phi cũng không ôm hi vọng gì, nhưng nghĩ đến cái vị trước mặt này 20 tuổi đã học xong lấy được bằng MBA (*), ít nhất thì lúc còn đi học cũng không gặp khó khăn gì, vì thế liền đem đề thì mang đến đưa cho Triển Dực Phi nhìn qua, “Là hai bài em đã khoanh tròn.”

    (*) MBA: Thạc sĩ quản trị kinh doanh (: Master of Business Administration – MBA) là bằng thạc sĩ chuyên ngành , thu hút nhiều người ở một phạm vi rộng trong các ngành học có tính học thuật.

    Triển Dực Phi chú ý xem xét một chút, chưa dùng tới 10 giây suy nghĩ đã đọc xong đề, liền đứng dậy giảng cho Lâm Ngọc Phi: “Đề này có ba cách giải, bởi vì ab cùng trục x không vuông góc, giả thiết ab: y tương đương…..”

    Lâm Ngọc Đồng cắn vỏ cam, mở to mắt xem xét nửa ngày, không hề cảm thấy vị đắng của vỏ cam. Gọi cái gì mà học bá? Đây mới phải gọi là học bá này, đã tốt nghiệp trung học tám năm mà giải đề số học cấp ba dễ như chơi thế này!

    Triển Dực Phi rất chuyên tâm giảng đề, nhưng giảng được một nửa thì thấy bầu không khí đặc biệt quỷ dị, vừa ngẩng đầu lên thì thấy toàn bộ Lâm gia đều đang nhìn mình, hơn nữa đều là một dáng vẻ không thể miêu tả nổi. Triển Dực Phi bỗng nhiên cảm thấy có chút ngượng ngùng, hỏi Lâm Ngọc Đồng, “Sao lại nhìn anh như thế?”

    Lâm Ngọc Đồng lắc đầu: “Không có gì, anh cứ giảng bài của anh đi, không phải vì ở đây có cảnh đẹp mắt nên mọi người mới nhìn sao? Nghe người ta nói khi đàn ông tập trung làm việc và khi trả tiền là đẹp trai nhất, em hôm nay phát hiện đàn ông mà chuyên chú giảng bài như thế cũng rất đẹp trai, anh cứ tiếp tục đi.”

    Triển Dực Phi nghe thấy thế thì vành tai lập tức đỏ lên, cúi đầu ho nhẹ một tiếng rồi tiếp tục giảng, trong lòng đã có chút loạn. Anh cảm thấy mình cần phải mang hết tất cả đề của em vợ về nhà làm, tới khi đó thì nhất định anh phải chuyển chuyên môn!

    Lâm Ngọc Phi vừa thấy Triển Dực Phi thực sự có thể giúp được liền mang hết tất cả các đề không hiểu đến nhờ Triển Dực Phi giảng cho, Triển Dực Phi nào dám không giúp đỡ cậu em vợ? Cho nên một khi đã giảng là giảng liền 3 giờ đồng hồ, Lâm Ngọc Đồng cứ như đang nghe Thiên Thư, liền chạy lên lầu trốn khỏi mấy con số biết đi, mãi đến khi Triển Dực Phi quay lại, cậu mới dừng, cười nói: “Có phải giảng bài đến khô cả miệng rồi không?”

    “Muốn nghe anh nói thật sao?”

    “Đương nhiên.”

    Triển Dực Phi chỉ chỉ dạ dày của mình, “Bên trong đều là hoa quả, rất no.”

    Lâm Ngọc Đồng chưa đoán cũng khẳng định được tật xấu khuyến khích mấy đứa nhỏ ăn hoa quả của ba mẹ lại tái phát. Cậu đứng lên trên ghế, từ trên cao nhìn xuống Triển Dực Phi trong chốc lát, “Để tôi đi lấy thuốc tiêu hóa, chờ tôi một chút.”

    Triển Dực Phi còn tưởng Lâm Ngọc Đồng đang nói đến thuốc, ai ngờ Lâm Ngọc Đồng lại mở tủ quần áo tìm nửa ngày, mà còn hình như là tìm không ra.

    Lâm Ngọc Đồng đang tìm chiếc khăn quàng cổ mua tặng cho Triển Dực Phi, nhưng tìm nửa ngày vẫn chưa thấy gói quà đâu, cậu hỏi Triển Dực Phi, “Dực Phi, lúc anh mang đồ lên đây có thấy cái hộp nào được bọc lại màu trắng không?”

    Triển Dực Phi tỏ ý là không có.

    Lâm Ngọc Đồng lại tìm một lúc nữa, vẫn không thấy, xoay người lại nói: “Anh có thể cho tôi mượn chìa khóa xe một lát không? Đồ mua cho anh có lẽ để quên trên xe rồi.”

    Triển Dực Phi đưa chìa khóa xe cho Lâm Ngọc Đồng, Lâm Ngọc Đồng liền muốn đi tìm, cũng vừa lúc Triển Dực Phi muốn ra ngoài hít thở không khí một chút nên nói đi cùng nhau. Hai người mặc áo khoác rồi cùng đi ra gara, Lâm Ngọc Đồng mở khóa, mở cửa sau của xe đi tìm đồ vật này nọ, nhìn đến ghế trước không thấy có liền trực tiếp xem có phải bỏ ở ghế sau hay không, kết quả đúng là cái hộp ở trên ghế thật. Nhưng khi cậu đang lấy cái hộp, thì cách đó không xa có một đoạn giấy hở ra. Nhìn đoạn giấy kia thì có thể thấy là ảnh chụp gì đó, nhưng bởi vì phần lớn chỉ còn mảnh vụn, cho nên chỉ có thể miễn cưỡng nhìn xem trong đó là ảnh người nào, bởi vì mơ hồ nhìn thấy một phần cánh tay và họa tiết trên áo sowmi.

    Lâm Ngọc Đồng thấy có chút quen, nhưng lại không nghĩ ra là mình đã gặp ở đâu, cầm lấy hỏi Triển Dực Phi, “Dực Phi, đây là cái gì? Có còn dùng được không?”

    Triển Dực Phi âm thầm mắng mình một câu quá sơ suất, bình tĩnh nói, “Là thứ vô dụng ấy mà, chỉ là rác thôi.”

    Lâm Ngọc Đồng tiện tay vứt vào thùng rác, trước khi đi nghiêng đầu suy tư một lát, cũng không nói gì. Nhưng mầm mống nghi hoặc lại nảy mầm bén rễ ở trong lòng, lúc sau trở về phòng rồi cậu cũng không nhịn được mà suy nghĩ rốt cuộc là mình đã gặp hoa văn trên áo sơ-mi ấy ở đâu. Cậu có chứng ám ảnh cưỡng chế, nghĩ không ra cái gì thì sẽ lặp đi lặp lại trong đầu mãi, nếu bình thường thì là tự ngược, nhưng chính là không thể tự khống chế được.

    Triển Dực Phi không dám nói là mình hiểu rõ Lâm Ngọc Đồng, nhưng ở chung lâu như vậy chứng ám ảnh cưỡng chế của Lâm Ngọc Đồng anh cũng đã được tận mắt nhìn thấy vài lần, ấn tượng sâu sắc nhất chính là lần tìm bộ ly kia. Cho nên không bao lâu, chính Triển Dực Phi cũng không thể chịu được nữa, bởi vì thấy Lâm Ngọc Đồng cứ tự mình đấu tranh trong đầu làm lòng anh cũng rất khổ sở. Vì thế anh đem đống ảnh bị xé trong bao ra, toàn bộ đều là ảnh Lâm Ngọc Đồng, đưa cho Lâm Ngọc Đồng rồi thẳng thắn nói: “Hôm nay lúc chúng ta từ khách sạn tách ra chưa được bao lâu, Trình ca gọi điện đến cho anh nói có văn kiện chuyển phát nhanh nhưng không ghi tên người gửi, vì lúc ấy anh ở gần công ty nên dứt khoát qua lấy luôn, không nghĩ là lúc mở ra lại là ảnh chụp em và Trầm Quân.”

    Lâm Ngọc Đồng im lặng nhận lấy đống ảnh chụp, vừa thấy tất cả chỉ còn lại ảnh cậu không khỏi thấy kì lạ mà nhìn về phía Triển Dực Phi.

    Triển Dực Phi nhất thời rơi vào cảnh khó xử, anh cảm thấy đôi mắt của Lâm Ngọc Đồng giống như đèn pha, chiếu về phía anh soi rõ mọi ý nghĩ trong đầu anh không che giấu được.

    Lúc này rốt cuộc Lâm Ngọc Đồng không nhịn được, mang theo một tia mê man hỏi: “Dực Phi, anh là thích tôi sao?”

    Chương 24

    Trong nháy mắt Triển Dực Phi tựa như bị bỏ vào tủ kem đông lạnh, cả người cứng ngắc một cách kỳ cục, bởi vì anh đã tưởng tượng ra vô số cách tỏ tình với Lâm Ngọc Đồng, nhưng chỉ duy nhất không nghĩ tới chính là Lâm Ngọc Đồng đưa ra câu hỏi trước, còn anh lại bị động trả lời.

    Cái cảnh tượng này không nằm trong kế hoạch của anh.

    Vì thế Triển Dực Phi im lặng sắp xếp lại ngôn từ trong lòng, kết quả khi nói ra thì thiên ngôn vạn chữ cũng chỉ hợp lại thành một từ, “Ừm.”

    Lâm Ngọc Đồng đến là hưng trí, một tay đỡ cằm nghiêng đầu đánh giá dáng vẻ ngay cả nói cũng không thuận lợi khó có thể thấy được của Triển Dực Phi, trêu chọc hỏi: “Anh “Ừm” cái gì?”

    Triển Dực Phi thấy bộ dạng của Lâm Ngọc Đồng không có gì là phản cảm, đột nhiên cảm thấy an tâm, thật lòng nói: “Anh xin thề với trời, anh chỉ yêu một người, chỉ kết hôn một lần, chỉ cần một mình em.” Nói xong anh vươn tay phải ra đặt lên khuôn mặt của Lâm Ngọc Đồng, dừng lại ở đôi mắt của Lâm Ngọc Đồng, như một con chiên ngoan đạo, chăm chú mà thành kính, “Có được không tiểu Đồng?”

    Lâm Ngọc Đồng không nói gì, cậu nhìn Triển Dực Phi, ánh mắt có chút phức tạp. Không phải là vì cậu không thích Triển Dực Phi, mà là vì cậu chỉ vừa mới thoát khỏi trải nghiệm một lần tình yêu thất bại, cậu không xác định được việc tiến vào một đoạn tình cảm mới như vậy có phải là quá nhanh hay không.

    Thật lâu sau Triển Dực Phi vẫn không nghe được câu trả lời, trong lòng không khỏi cảm thấy vô cùng thất vọng, nhưng ngay khi anh muốn rời tay đi thì Lâm Ngọc Đồng giữ tay anh đang phủ trên mặt mình lại.

    Bản thân Lâm Ngọc Đồng cũng có chút sửng sốt, bởi vì cậu không nghĩ khi nhìn thấy vẻ mặt thất vọng của Triển Dực Phi lại ảnh hưởng tới mình lớn như vậy.

    Triển Dực Phi lập tức mừng như điên, kéo Lâm Ngọc Đồng ngồi xuống ghê, “Tiểu Đồng, em đồng ý?”

    Lâm Ngọc Đồng thở dài, “Em cũng không biết thế này có tính là thích hay không, nhưng nhìn thấy anh khó chịu em liền đau lòng.”

    Triển Dực Phi mạnh mẽ ôm lấy Lâm Ngọc Đồng, hít một hơi thật sâu từ sau gáy cậu, không lên tiếng.

    Lâm Ngọc Đồng cười nói, “Kỳ thật trước thời điểm anh nói đi đăng ký kết hôn em đã nghĩ, cho dù lúc đó chúng ta không có tình yêu, đại khái thì chúng ta cũng thể trở thành bạn bè tốt, nhưng hiện tại xem ra em đã đánh giá thấp anh rồi, hoặc phải nói là đánh giá thấp khoảng thời gian chúng ta sống chung.”

    Triển Dực Phi bất mãn nói: “Ai nói lúc đó giữa chúng ta không có tình yêu?”

    Lâm Ngọc Đồng thầm nghĩ, có lẽ thực sự là vậy.

    Nếu như không có, vậy cậu phải giải thích sao khi cậu thấy Triển Dực Phi lộ vẻ mất mát thì trong lòng cũng cảm thấy khổ sở? Phải giải thích thế nào khi thấy phản ứng hạnh phúc của Triển Dực Phi thì trong lòng lại chậm rãi dâng lên cảm giác vui vẻ? Quan trọng nhất là khi thấy Triển Dực Phi bị người nhà ủy khuất lại không chế được phẫn nộ cùng đau lòng, như vậy rõ ràng không phải bệnh, vậy không phải yêu thì là gì?

    Triển Dực Phi hơi nghiêng đầu, khẽ hôn lên vành tai của Lâm Ngọc Đồng, thấy Lâm Ngọc Đồng có chút ngượng ngùng nhưng cũng không né tránh, liền ôm lấy khuôn mặt cậu muốn tiến thêm một bước nữa. Ai ngờ lúc này bên ngoài lại truyền đến một hồi tiếc bước chân điên cuồng, ngay sau đó cánh cửa phòng bị dùng sức đá ra, Lâm Ngọc Phi sốt ruột vội vàng cuống cuồng nói, “Anh, anh mau đưa… A!”
    Lâm Ngọc Phi nháy mắt liền che đi đũng quần, nhìn hai người bên trong vẻ mặt buồn rười rượi tách nhau ra: “Lâm Ngọc Đồng, anh đúng là anh trai em mà! Anh không thể đổi nơi khác để giao lưu tình cảm à?! Em không quên anh Dực Phi ở đây đâu?”

    Lâm Ngọc Đồng hiếm khi thấy không được tự nhiên, ho nhẹ một tiếng, “Lỗ mãng đó, đã muộn thế này rồi còn tìm anh làm gì?”

    Tiểu tử thối, cũng không tự nghĩ xem, không phải là nó cố tình qua đây sao?

    Ánh mắt của Lâm Ngọc Phi tìm kiếm khắp nơi, “Em muốn mượn cái sạc pin điện thoại của anh, cái của em bị hỏng rồi, em không muốn đang dùng lại bị sập nguồn, nhanh nhanh.”

    Lâm Ngọc Đồng cầm sạc pin đưa cho Lâm Ngọc Phi, Lâm Ngọc Phi nhận lấy sau đó cúi xuống nhặt “hung khí” cong lưng rời đi, nhìn thấy rõ “hung khí” là cái gì cậu nhất thời kêu rên ra tiếng, “Con mẹ nó, đều là chân giò hun khói, bảo sao nó cứ vội vàng?!”

    Chân giò hun khói mà một trong những đồ ăn vặt mà Lâm Ngọc Đồng chuẩn bị.

    Triển Dực Phi thấy không khí bị phá hư cũng không tức giận, dù sao anh với Lâm Ngọc Đồng có được kết quả ngày hôm nay đã là chuyện anh nằm mơ cũng không dám nghĩ đến. Anh nhẹ nhàng cầm tay Lâm Ngọc Đồng nói: “Em nói lấy cho anh thuốc tiêu hóa mà sao còn chưa đưa cho anh?”

    Lâm Ngọc Đồng cầm cái hộp đưa cho Triển Dực Phi, “Về sau cái của anh thì em sẽ dùng, cái này cho anh.”

    Triển Dực Phi thấy đó là khăn quàng cổ, cười nói: “Anh lần trước đã định mua màu này, nhưng vì không có nên đành chọn cái khác, nhưng mà em định sẽ dùng cái cũ sao?”

    Lâm Ngọc Đồng cầm lấy khăn rồi quàng lên cổ mình một lúc, sau đó bỏ xuống quàng lên Triển Dực Phi, “Đó, giờ cái của anh cũng là cũ rồi.”

    Triển Dực Phi buồn cười nhìn Lâm Ngọc Đồng phá hỏng cảm xúc.

    Lâm Ngọc Đồng thời gian cũng đã rất muộn, liền dứt khoát gập notebook lại, cậu lấy túi ngủ ra trải cho tốt, không biết đang suy nghĩ linh tinh cái gì nói với Triển Dực Phi, “Trong phòng tắm có khăn tắm và áo choàng ngủ cho anh rồi, em ngủ trước.”

    Triển Dực Phi gật gật đầu, bình thản mà đi vào phòng tắm tắm rửa.

    Lúc này đổi thành Lâm Ngọc Đồng ở bên ngoài nghe thấy tiếng nước rào rào chảy mà không ngủ được. Cậu không biết lát nữa cậu và Triển Dực Phi phải đối với nhau như thế nào. Trên lý thuyết bọn họ là vợ chồng hợp pháp, chỉ cần hai bên đều có tình cảm, kỳ thực cho dù có chuyện gì cũng rất là bình thường, dù sao bọn họ vẫn còn trẻ, đều là thanh niên tinh lực tràn trề.

    Nhưng căn bản là cậu chưa có chuẩn bị tâm lý!

    Triển Dực Phi cũng đã nghĩ đến vấn đề này, nhưng trong chốc lát làm sao Lâm Ngọc Đồng có thể đối mặt với “mối quan hệ mới” của họ thế nào? Anh không tập trung mà cầm một lọ gì đó bắt đầu bôi lên người, kết quả dùng một lúc sau mới phát hiện càng rửa thì càng trơn tuột, cầm lấy cái chai nhìn kĩ mới phát hiện, cái anh dùng không phải sữa tắm mà là dầu bôi trơn!

    Thật sự là muốn quỳ bản thân luôn!

    Triển Dực Phi tắm rửa lại lần nữa, tốc độ kì cọ chợt nhanh hơn, bởi vì anh đột nhiên nhớ ra, Lâm Ngọc Đồng có bản lĩnh nhập mộng rất nhanh, nhưng cũng đừng vào lúc hai người mới biểu lộ rõ quan hệ chứ, anh vẫn còn chưa được ôm Lâm Ngọc Đồng tâm sự nữa, mà Lâm Ngọc Đồng đã đi gặp Chu Công.

    Triển Dực Phi tắm rửa xong liền chạy nhanh ra, ngay cả áo choàng tắm cũng chưa mặc, chỉ quấn độc một cái khăn, trên tóc vẫn còn nước chảy nhỏ giọt.

    Lâm Ngọc Đồng nhìn thoáng qua, cười nói: “Đang nghĩ muốn làm cái gì thế? Tóc còn chưa lau đã chạy ra đây rồi.” Dứt lời liền từ túi ngủ chui ra tìm mấy sấy tóc cắm vào ổ điện, ý bảo Triển Dực Phi ngồi trên túi ngủ, “Sấy khô đã rồi hãy ngủ.”

    Triển Dực Phi hưởng thụ sự chăm sóc thân mật của Lâm Ngọc Đồng, thoải mái không tưởng được, ngửa mặt nhìn Lâm Ngọc Đồng nói, “Vì nhớ em đấy.”

    Trên mặt Lâm Ngọc Đồng nóng lên, cười nói: “Cách gần như vậy mà còn nhớ?” Nói xong thì tắt máy sấy, cất đồ đi liền chui vào túi ngủ.

    Triển Dực Phi cũng chui vào theo, sau đó ở trong chăn lần mò một lúc, bắt được tay của Lâm Ngọc Đồng, nắm chặt trong lòng bàn tay.

    “Tiểu Đồng, em nói anh không phải nằm mơ?”

    “Đúng vậy.”

    “Anh đêm nay không cần ngủ nữa.”

    “Không đến mức ấy đi?” Lâm Ngọc Đồng nói xong nghiêng người nhìn Triển Dực Phi, “Anh nói xem rốt cuộc là từ khi nào anh bắt đầu thích em?”

    “Lúc bắt đầu là từ rất lâu trước đây, tuyệt đối so với tưởng tưởng của em còn sớm hơn rất nhiều.” Triển Dực Phi cũng xoay người lại, anh nâng tay khẽ vẽ lại hình dáng khuôn mặt của Lâm Ngọc Đồng, thừa nước đục thả câu nói: “Nhưng bây giờ anh còn chưa tính sẽ nói cho em, anh muốn đem bí mật này giữ lại cho đến khi chúng ta chính thức trở thành vợ chồng, đến lúc đó sẽ chậm rãi kể cho em nghe.”

    “….. Anh không phải lại muốn đánh nhau đấy chứ?”

    “Hả?”

    “Em có chứng ám ảnh cưỡng chế anh không biết à!”

    “Cho nên không phải là đang cho em lựa chọn đây sao?” Hoặc là dùng một cái gì đấy đổi lấy bí mật, hoặc là không đổi gì hết mà phải khó chịu, anh là người rất dân chủ đấy.

    “Sao anh có thể làm thế chứ? Không thèm đôi co với anh!” Lâm Ngọc Đồng nằm thẳng lại, không hề nhìn đến Triển Dực Phi. Này cũng quá là xấu xa, sau này thành đôi, không phải cậu sẽ còn phải ăn mấy cục tức kiểu này sao?! Mơ đẹp đi!

    “Thật không muốn biết sao?” Triển Dực Phi có chút đắc chí khi nhìn thấu mọi thứ, lay lay ống tay áo Lâm Ngọc Đồng, “Tiểu Đồng, khi đó em còn rất nhỏ đấy.”

    “Biến sang một bên, muốn nói thì mau nói, không thì dẹp đi!” Lâm Ngọc Đồng giãy tay mình ra khỏi tay Triển Dực Phi, trong đầu vẫn nghĩ rốt cuộc là cậu và Triển Dực Phi từng có cái gì đặc biệt xuất hiện giữa họ không, nhưng nghĩ thế nào cũng đều là không có. Cậu thực sự không có trí nhớ siêu phàm như Triển Dực Phi.

    “Vậy được rồi.” Triển Dực Phi cũng quay trở về chỗ của mình, giống như thực sự không tính nói. Nhưng xét đoán từ hơi thở vui vẻ trên người anh, khẳng định là người này đang nghĩ đến những chuyện thú vị trước kia.

    Trong lòng Lâm Ngọc Đồng hết sức bất bình. Mẹ nó! Dựa vào cái gì mà chỉ có một mình Triển Dực Phi là còn nhớ rõ?

    Nhưng mà cũng chỉ có Triển Dực Phi biết, anh làm như vậy là để phân tán lực chú ý của Lâm Ngọc Đồng, ít nhất không để cho Lâm Ngọc Đồng thấy được ở sâu trong nội tâm anh là ham muốn khát vọng như một ngọn lửa điên cuồng. Tình yêu của anh đối với Lâm Ngọc Đồng quá sâu đậm, nhưng Lâm Ngọc Đồng chỉ là mới bắt đầu thích anh mà thôi, nếu lúc này anh không cẩn thận làm Lâm Ngọc Đồng bị tổn thương, vậy tuyệt đối sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc sau này, cho nên anh cần phải chuẩn bị thật tốt.

    Cho đến tận khi ngủ Lâm Ngọc Đồng cũng không nghĩ ra được Triển Dực Phi đã thích mình như thế nào, nhưng cậu lại một lần nữa mơ thấy giấc mơ mất tiền. Trong mộng cậu vẫn không ngừng đi tìm ống heo nhỏ của mình, sau lại không tìm được, buồn bực chết đi được, đúng lúc này một anh cao lớn đến đưa cho mình một khối tiền xu! Vừa dài lại vừa cứng! [Đậu má lòng lành =))]

    Triển Dực Phi vẫn luôn ngắm nhìn Lâm Ngọc Đồng, anh ngắm cho đến khi Lâm Ngọc Đồng bắt đầu vươn tay tìm kiếm thứ gì đó, liền bắt lấy tay Lâm Ngọc Đồng cho vào trong túi ngủ, ai mà nghĩ được tiểu tử này lại chẳng có nề nếp như thế, cư nhiên lại quơ vào trong quần lót của anh! Vốn nơi đó đang cương đến khó chịu bây giờ lại bị nắm lấy, càng không biết bao giờ thì nó mới có thể mềm xuống được, đây đúng là sự tra tấn tàn khốc nhất trong lịch sử mà!

    Trong mộng Lâm Ngọc Đồng đang có “Tiền Mới”, thập phần vui vẻ, mà trong hiện thực Triển Dực Phi lại bởi vì “Tiền” mà bị “Thương”, quả là giống hệt như anh nói, cả đêm không ngủ.

    Đây là một trong nhưng lần hiếm hoi Lâm Ngọc Đồng ngủ mà không lăn lộn đi đâu đó quá hai thước, bởi vì cả đêm cậu đều cùng “Tiền” phân cao thấp. Đến buổi sáng mở mắt dậy, cậu còn vì sự mới lạ này mà tiếc nuối sờ thêm hai cái, đến lúc cậu nhìn thấy rõ tình huống, cậu liền cười không nổi, bởi vì chủ nhân đích thực của “Tiền” đang nhìn cậu bằng đôi mắt với quầng thâm đen cực đại, bên môi lại lộ ra nét cười mê hoặc mà xem xét cậu.

    Này rõ ràng là “Đi ăn trộm tiền” còn bị chủ sở hữu bắt tại trân đây…

    Lâm Ngọc Đồng nhanh chóng rút tay về, trên mặt hết xanh lại đỏ nhìn Triền Dực Phi, “Em, cái kia, không, không phải cố ý đâu.”

    Lần này thì đến cậu thay đổi, không thể lưu loát được.

    Triển Dực Phi bị tra tấn cả đêm, hiện tại căn bản là không nghĩ đến việc nói chuyện. Anh nghiêng người chặn Lâm Ngọc Đồng, dùng cái nơi đã cương cứng đầy nóng bỏng cạ lên người Lâm Ngọc Đồng, “Tiều Đồng, cả đêm, vuốt có thấy thú vị không?”

    Lâm Ngọc Đồng nuốt nước miếng “ực” một tiếng, “Anh, ý của anh là, em đã, túm lấy cả đêm?!”

    Triển Dực Phi nhẹ nhàng cắn cắn vành tai Lâm Ngọc Đồng, “Anh đã bỏ tay em lên trên cao đến 13 lần, em nói sao?”

    Lâm Ngọc Đồng: “…”
    Chả trách “Tiền xu” cậu cầm trong tay dù thế nào cũng lại bị rơi ra, hại cậu đi kiếm biết bao nhiêu lần! Đậu má!

    Lâm Ngọc Đồng trợn mắt há mồm, cảm giác được Triển Dực Phi bắt đầu cởi khuy áo ngủ của mình, đầu óc nhất thời phát mộng.

    Trong mắt Triển Dực Phi chính là nhịp điệu của mưa rền gió dữ, anh từng chút từng chút hôn lên cơ thể Lâm Ngọc Đồng, từng hơi thở đều nóng rực như lửa cháy.

    Nhưng ngay khi anh sắp hôn lên nơi đó, Lâm Ngọc Đồng lại không hề báo trước mà đè vai anh lại.

    Triển Dực Phi ngưng lại, chế trụ lại xao động trong mình, ôn nhu vỗ về Lâm Ngọc Đồng, khàn khàn giọng hỏi: “Làm sao vậy?”

    Hô hấp Lâm Ngọc Đồng có chút không được ổn, khi mở miệng liền xin lỗi, “Xin lỗi anh Dực Phi, em có lẽ, có lẽ cần thêm thời gian chuẩn bị, cho nên…”

    Tối thiểu thì phải bôi trơn một chứ?! Cậu suýt chút nữa quên mất lần đầu có bôi trơn còn rất đau, huống chi còn không có! Hơn nữa chỉ mới bày tỏ tâm tình mà đã như vậy, có phải là nhanh quá không?

    Triển Dực Phi có chút thất vọng, nhưng không phải là không thể hiểu. Anh cũng là nhất thời xúc động, thật sự là có chút không chịu nổi. Anh hôn Lâm Ngọc Đồng, xoay người nằm lại rồi kéo Lâm Ngọc Đồng vào lòng, “Là do anh nóng vội, có phải dọa đến em rồi không?”

    Lâm Ngọc Đồng thở dài một hơi, “Lá gan của em không nhỏ như vậy, chỉ là có chút quá đường đột.”

    Triển Dực Phi thoáng thả lỏng, hứa hẹn nói: “Mặc kệ thế nào thì anh cũng sẽ không ép buộc em, cho nên đừng quá áp lực.”

    Lâm Ngọc Đồng gật gật đầu.

    Triển Dực Phi còn nói: “Nhưng mà cũng đừng khiến anh phải chờ lâu quá, bởi vì anh đã phải chờ đợi lâu lắm rồi, hy vọng khi em đã chuẩn bị tốt thì hãy ra ám hiệu cho anh.”

    Lâm Ngọc Đồng lại gật đầu.

    Triển Dực Phi vỗ về lưng của Lâm Ngọc Đồng, gian nan bình địa lại dục hỏa đang cháy rừng rực thiêu đốt trong lòng, quả nhiên cũng không hề làm thêm một bước nào. Lâm Ngọc Đồng nhìn thấy bộ dạng kiềm nén của anh thì nghĩ, chỉ cần Triển Dực Phi đối tốt với mình, vậy tất cả những thiếu thốn kia để cậu lấp đầy là tốt rồi, dù là người lớn tuổi hơn thì vẫn là người yêu, hoặc là tiền tài, địa vị, danh lợi, hết thảy những điều này cậu cũng đều giành lại giúp anh. Có lẽ sẽ có người thấy cậu cam chịu tranh giành lại còn không có trí nhớ tốt như vậy là rất ngu xuẩn, nhưng cũng hết cách, ai bảo cậu dù đã chết một lần nhưng vẫn như thế không hề giữ lại một chút gì trước người mình yêu?

    Triển Dực Phi dường như vẫn còn rất khó chịu, cùng nằm với Lâm Ngọc Đồng là liền cứng, Lâm Ngọc Đồng nhìn thấy độ cao cái lều của anh, nhất thời da đầu liền run lên một trận, nhưng nghĩ đến sự chịu đựng của Triển Dực Phi, cậu lại có chút áy náy, liền nóng đầu lên hỏi: “Dực Phi, có cần em giúp anh không?”

    Ánh mắt của Triển Dực Phi trong nháy mắt liền vẽ lên tia sáng rực, nhưng do dự một chút nên nói: “Quên đi, hôm nay em mà gặp nó thì tuyệt đối lát nữa không thể đi học được, anh cũng không muốn làm em bị thương. Vì để an toàn… nên em tạm thời cách xa anh một chút.”

    Lâm Ngọc Đồng: “…”

    Khoảng thời gian sau đó, cho đến tận khi hai người xuống ăn sáng vẫn duy trì một khoảng cách nhất định, ngay cả lên xe cũng chia trước mà ngồi. Lâm Ngọc Đồng ngồi ở vị trí lái xe, cậu để Triển Dực Phi xuống ngồi ở ghế sau, cũng bởi vì Triển Dực Phi đã cả một đêm không ngủ nếu lái xe thì không an toàn cho lắm, mặt khác từ Triển Dực Phi tản ra hơi thở của sự cuồng nhiệt, làm cậu run như cầy sấy.

    Triển Dực Phi cũng không phải không biết xấu hổ mà nói mình đã thu liễm một chút rồi.

    Đi trên đường Lâm Ngọc Đồng nói: “Trước tiên em đưa anh qua công ty rồi em mới đi, hôm nay cả buổi sáng em đều có tiết, giữa trưa em qua tìm anh ăn cơm nhé?”

    Triển Dực Phi nhắm mắt không nói chuyện, mãi cho đến khi Lâm Ngọc Đồng tưởng rằng anh đã ngủ rồi, thì lại nghe thấy câu như trẻ con đang đòi đồ chơi từ bố mẹ: “Có thể mang theo dầu bôi trơn và bao cao su tới không?”

    Lâm Ngọc Đồng nghe xong liền muốn ném anh vào thùng rác bên đường!

    Triển Dực Phi một tay đỡ lấy bên mặt, mở một bên mắt ra cười cười nhìn Lâm Ngọc Đồng, rồi lại lập tức khép lại.

    Rất nhanh đã đến tập đoàn Triển Dương, Lâm Ngọc Đồng dừng xe ở trước cửa, vừa đúng lúc nhìn thấy Triển Hoành Đồ cùng Uông Băng Yến dẫn theo Triển Dực Ninh cũng chuẩn bị đi vào, còn có một người nữa bên cạnh Triển Dực Ninh, thoạt nhìn đứng cùng Triển Hoành Đồ thì chiều cao cũng không sai biệt lắm, thoạt nhìn kia mới giống một nhà bốn người vậy. Đáng giận nhất chính là rõ ràng Triển Hoành Đồ nhìn thấy Triển Dực Phi đang đi về phía đó, nhưng cũng không nói gì, bốn người kia lại còn hữu thuyết hữu tiếu (*) qua qua lại lại, biến Triển Dực Phi thành chiếc bóng càng ngày càng cô đơn.

    (*) Hữu thuyết hữu tiếu: cười cười nói nói.

    Lâm Ngọc Đồng ngồi ở trên xe nhìn thấy, trong lòng cảm thấy khó chịu, vô cùng khó chịu, không cần suy nghĩ nhiều liền lấy điện thoại ra gọi cho Triển Dực Phi.

    Triển Dực Phi nghe thấy tiếng chuông điện thoại, theo bản năng liền bước chậm lại, nhìn thoáng qua màn hình, cười mà nhấc máy: “Nhanh như vậy đã nhớ anh rồi à?”

    Lâm Ngọc Đồng lạnh mắt nhìn “bốn con chó dữ” đi càng ngày càng xa, đáp lại Triển Dực Phi: “Không có, chỉ là đột nhiên em đã quên mất một chuyện.”

    Triển Dực Phi: “Chuyện gì?”

    Lâm Ngọc Đồng ho nhẹ một tiếng, “Làm việc thật tốt nhé, moah~”

    Triển Dực Phi nghe thấy vậy liền lảo đảo, toàn bộ nhân viên của tập đoàn Triển Dương liền thấy phó tổng giám đốc anh minh thần võ của bọn họ suýt chút nữa thì vấp bậc cầu thang!

    Lâm Ngọc Đồng ngồi trên xe thấy cảnh này thì được trận cười đau cả bụng, ai ngờ lúc này Triển Dực Phi lại xoay người về phía cậu, cũng học cậu, trong mắt mang ý cười nhẹ nhàng “Moah~” một cái.

    Rõ ràng đều là hành động giống nhau, nhưng Triển Dực Phi làm ra hành động ấy, như thế nào lại biến thành việc hiếm lạ vậy? Khiến tâm can cậu đều tan chảy rồi!

    Chương 25

    Lâm Ngọc Đồng cảm thấy như mình đang trải nghiệm cảm giác của mối tình đầu vậy, cậu tâm tình vô cùng tốt đi đến trường học, đằng sau đột nhiên có người gọi cậu một tiếng: “Lâm Ngọc Đồng.”

    Lâm Ngọc Đồng quay lại nhìn là lớp trưởng Chu Kiện, dừng lại chờ trong chốc lát, cho đến khi người kia đến, cười nói: “Chào buổi sáng lớp trưởng.”

    Thân hình Chu Kiện cao lớn, chẳng những thành tích học tập tốt, hơn nữa tính cách cũng không tồi, cho nên các mối quan hệ cũng rất tốt. Cậu ta đội một chiếc mũ len đen khiến mặt cậu ta càng giống trăng tròn. Cậu ta cười tươi lộ cả hàm răng bóng loáng, nói: “Chào buổi sáng. Ngày hôm qua sao lại không đến? Điều hòa mới tốt lắm, trong phòng học quả thật ấm áp như mùa xuân, đúng là người đang rơi vào lưới tình mà, toàn bộ ban chúng ta đều nhờ ơn cậu, à không, phải là toàn trường đều nhờ có ơn cậu chứ.”

    “Miệng vết thương” của Lâm Ngọc Đồng chỉ mới khép miệng nay lại bị đâm toạc ra, máu phun ào ào, nhưng cũng chỉ có thể trái với lương tâm nói: “Ấm áp là tốt rồi, ấm áp là tốt rồi.”

    Cái tên Chu Kiện này lực tay có thể nói là vô cùng mạnh, cậu ta vỗ vai Lâm Ngọc Đồng một cái, suýt chút nữa là Lâm Ngọc Đồng bị vỗ đến ngã nhào, “Tất nhiên là phải ấm áp rồi, ngày hôm qua bọn tôi đi học mà cảm xúc đặc biệt tốt, ngay cả giáo viên dạy tiết đó cũng phải cảm thấy biết ơn cậu, sau đó cả lớp bàn bạc một chút, liền quyết định sẽ ghi nhớ công lao to lớn của cậu.”

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Là cái loại “công lao to lớn” khi thi mà không tốt giáo viên sẽ mắt nhắm mắt mở cho qua ấy hả?”

    Chu Kiện xoa xoa cằm, “Không, là khi cậu và Triển tiên sinh kết hôn thì chúng tôi sẽ làm náo loạn phòng tân hôn của hai người thật tốt.”

    Thiếu chút nữa là Lâm Ngọc Đồng hộc ra ba lít máu.

    “Đúng rồi, Trầm Quân nghỉ học rồi, Tiếu Vi cũng muốn chuyển trường, việc này cậu có biết không?” Chu Kiện còn nói.

    “Không biết, chuyện xảy ra lúc nào?”

    “Là ngày hôm qua, Trầm Quân đến để lo liệu thủ tục, phỏng chừng là sau này cũng không đến đây nữa. Tiếu Vi cũng trực tiếp xin nghỉ dài hạn, hẳn là muốn chuyển ra ngoài. Tôi nghe nói hai người bọn họ ở cùng một chỗ với nhau đấy, có lẽ Tiếu Vi cũng sẽ chuyển sang tỉnh G để học.”

    “A, cũng thật đủ gây sức ép nhỉ.”
    Ở một đời trước, lúc này Trầm Quân sang tỉnh G để phát triển sự nghiệp, bởi vì kí hợp đồng chính ở công ty tại đây. Nói vậy thì hiện tại Tiếu Vi đang tự mình đảm nhiệm vị trí của cậu một đời trước, bất quá không biết Tiếu Vi có thích ứng được không hay thôi.

    Phải biết rằng, sau đó không lâu, mẹ của Trầm Quân là Vu Diễm Thu sẽ bị mắc bệnh ung thư dạ dày, đến lúc đó cần phải phẫu thuật, còn cần có người chăm sóc cẩn thận, mà lúc ấy Trầm Quân không có tiền để giúp mẹ làm phẫu thuật. Đương nhiên, Tiếu Vi nhất định sẽ vui vẻ mà bỏ tiền ra, chỉ không biết Tiếu gia có vui không thôi.

    “Hai cái người đấy, nói đi là đi, tốt xấu gì cũng học chung một lớp, cũng chẳng nói chuyện gì với ai, làm việc cũng chẳng nói gì.” Chu Kiện cảm thán.

    “Đúng vậy, quả thật là không nên không nói gì.” Lâm Ngọc Đồng thờ ơ mà cong cong khóe miệng.

    Cư nhiên không đợi cậu tìm hiểu chuyện mấy bức ảnh đã rời đi, có phải là ngẫu nhiên không? Chuyện này không liên quan gì đến bọn họ?

    Về việc có người gửi những tấm ảnh ấy cho Triển Dực Phi, kỳ thực Lâm Ngọc Đồng cũng thử âm thầm phán đoán: Một là Trầm Quân, bởi vì lần trước Trầm Quân đánh nhau với cậu sau đó còn phải đứng ra công khai xin lỗi trước toàn trước nên rất mất mặt, khẳng định là lòng sẽ mang oán giận, cho nên muốn trả thù lại một chút. Hai là Uông Băng Yến, bà ta luôn luôn mong Triển Dực Phi không thể sống tốt, hiện giờ anh lại cầm của Triển gia một số tiền lớn như vậy, mà anh với cậu cũng chưa chắc chắn thời gian cử hành hôn lễ, ngược lại còn cầm tiền này tính toán mang đi đầu tư, rất có thể trong lòng Uông Băng Yến sinh ra bất mãn do đó mới nghĩ ra cách để phá hoại quan hệ của hai người. Về phán đoán thứ ba, là người ít có khả năng năng nhất nhưng cũng rất có thể làm ra chuyện ấy – Tiếu Vi.

    Từ sau lúc sống lại, cậu không phải không nghĩ tới chuyện Trầm Quân và Tiếu Vi cũng được sống lại, nhưng xem phản ứng của Trầm Quân thì không giống vậy. Mà Tiếu Vi, rất ít khi cậu thấy được cô ta, mà khi đi học cô ta cũng yên lặng mà đến, lẳng lặng mà đi, cũng giống như đời trước, chẳng qua đời này khác một cái là bên cạnh cô ta có Trầm Quân, cho nên mỗi lần nhìn thấy cậu ánh mắt của cô ta đều là phòng bị, thật sự giống như sợ cậu sẽ cướp mất Trầm Quân. Mà cậu vẫn cảm thấy một cho những nguyên nhân khiến Tiếu Vi làm vậy là vì cô ta cũng sống lại.

    Thử nghĩ một chút, nếu Tiếu Vi sống lại, cô ta biết được quãng thời gian này cậu sống cùng với Triển Dực Phi, tất nhiên là sẽ biết cậu và Trầm Quân không có liên quan đến nhau, một khi đã vậy cô ta còn phòng bị với cậu làm gì?

    Còn một điểm nữa, cậu cảm thấy được dù vô luận như thế nào thì cậu cũng không thể chịu được việc có người gây ra thương tổn cho con mình. Tuy rằng ở đời trước không phải là cậu cố ý, nhưng sự thật vẫn là làm hại Tiếu Vi bị ngã xuống lầu, Tiếu Vi vì vậy mà mất đi đứa con, nếu sống lại, cô ta có thể nhẫn nhịn mà không trả thù sao? Nếu nói như vậy, thì cô ta cũng ẩn nấp quá sâu rồi.

    Lâm Ngọc Đồng cùng Chu Kiện nói về chuyện khác, một lúc sau thì đến phòng học. Trong phòng học quả nhiên ấm áp hơn hẳn trước kia, ban đầu cả đoàn người còn mặc áo lông run run mà đi học, giờ thì đều đã cởi ra, có người chỉ mặc một chiếc áo sơ-mi, tay áo còn xắn cao. Khi Lâm Ngọc Đồng vừa vào, rất nhiều người chào hỏi với cậu, cuối cùng ngay cả giảng viên khi vào cũng đều cười nói với cậu, “Ồ? Đại công thần hôm nay cũng đi học à?”

    Lâm Ngọc Đồng thấy thật 囧, đối mặt với ánh mắt mang theo thiện ý trêu chọc của cả giảng viên và bạn học chỉ có thể giả ngu.

    Trong thời gian 10 phút ra chơi, Long Nhạc hỏi Lâm Ngọc Đồng, “Lâm tử, cậu có thi lên nghiên cứu sinh không?”

    Năm ba, nếu ai chuẩn bị thi lên nghiên cứu sinh đều đã bắt đầu ôn tập, nếu không thi lên thì đều tìm nơi thực tập tại địa phương, hoặc là tính toán làm cái gì đó khác, chỉ có một số ít là hưởng thụ cuộc sống đại học, nói chuyện yêu đương, tạo vài quan hệ hữu nghị và vân vân.

    Lâm Ngọc Đồng lúc trước cũng đã nghĩ qua vấn đề này, liền không chút do dự nói: “Không thi.”

    Cậu không có ý nghĩ sẽ làm ăn buôn bán gì, đời trước từng thử qua nên biết là không được, đời này cũng không tính sẽ thử qua nữa. Cậu thích viết tiểu thuyết, thích khi từng chữ từng chữ góp lại thành một câu truyện, hơn nữa kỳ thật cậu cũng khá thành công. Lại nói đời này cậu có thể nương nhờ một chút ưu thế từ đời trước để có thể vừa đầu tư ngoài vừa viết tiểu thuyết, tất nhiên sẽ không lại đi lãng phí vào việc thi nghiên cứu sinh, dù sao bằng cấp cũng không quan trọng, phải mất rất nhiều thời gian để ôn tập tham gia kì thi, đấy là nếu về sau này cậu muốn phát triển ở thương giới, mà cậu thì không có cái ý tưởng này.

    Long Nhạc đột nhiên cảm thấy bị đóng băng, “Thực sự không thi sao? Vậy cậu không thi, Ngọc Bách cũng không thi, Thừa Thiên càng không thi, thế thì chẳng lẽ chỉ có mình tôi thi thôi à?!”

    Ở đời trước, Hoa Ngọc Bách sau khi tốt nghiệp liền vào một công ty nước ngoài, Hướng Thừa Thiên thì tự mình chạy đi xây dựng sự nghiệp, Long Nhạc quả thật là thi lên nghiên cứu sinh, nhưng không có thành tích cao.

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ nghĩ nói: “Mặc là ai thi, nếu cậu thực sự muốn thi thì phải học hành nghiêm túc, thời gian học tổng cộng vào cũng mất vài năm, rồi tới lúc ra ngoài xã hội muốn học cũng không có thời gian để học đâu, chính cậu tự ngẫm nghĩ cho cẩn thận đi.”

    Long Nhạc mở lớn mắt liếc nhìn Lâm Ngọc Đồng một cái: “Sao cậu nói chuyện giống mẹ tôi thế hả?”

    Lâm Ngọc Đồng lấy sách đánh vào phía sau của Long Nhạc, cậu ta liền nhanh chân chạy đi.

    Thời gian sắp vào học còn năm phút, Lâm Ngọc Đồng lấy điện thoại ra nhắn tin cho Triển Dực Phi.

    —— Dực Phi, trong phòng học quả thực rất ấm áp, cảm ơn anh.

    Triển Dực Phi nhận được tin nhắn, rất nhanh cũng hồi đáp lại.

    ——- Kiếm tiền chính là để vì giúp bà xã của anh cảm thấy tốt hơn, không cần khách sáo.

    Lâm Ngọc Đồng: “…”

    Khoảng thời gian kế đó, Lâm Ngọc Đồng lĩnh hội đầy đủ thế nào là cảm giác khóe miệng không tự chủ được mà cứ kéo lên, để nói thì đúng là trông rất ngớ ngẩn, nhưng cậu lại không khống chế được, nên chỉ còn cách cố gắng tập trung vào việc học mà không phải là tưởng tượng đến giọng nói ôn nhu của Triển Dực Phi.

    Thật vất vả mới đến buổi trưa để tan học, Lâm Ngọc Đồng nghĩ còn phải đến chỗ Triển Dực Phi liền vội vàng rời đi, ai ngờ cậu chỉ vừa mới dịch ghế ra, Chu Kiện đã gọi cậu lại, lớp trưởng đại nhận đưa cho cậu một cái hộp gì đó nói: “Đây là chút tâm ý của cả lớp mình tặng cho cậu cùng Triển tiên sinh, cảm ơn hai người, cũng chúc hai người trăm năm hạnh phúc.”

    Trong phòng học mọi người cũng cùng hô to: “Lâm Ngọc Đồng, chúc cậu và Triển tiên sinh trăm năm hạnh phúc!”

    Lâm Ngọc Đồng nhìn tất cả mọi người, cười nói “Cảm ơn”, sau đó mang cái hộp đi ra thẳng bãi đỗ xe.

    Bình thường Triển Dực Phi đều đứng 12 giờ là ra khỏi văn phòng, nếu không đi ra khỏi văn phòng, tất nhiên sẽ có thư ký giúp anh mua cơm. Nhưng hôm nay Lâm Ngọc Đồng sẽ tới đây, đầu tiên anh hoàn thành xong mọi việc sau đó cũng không đặt cơm, không ra khỏi văn phòng mà một mực chờ.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Cùng chờ trong văn phòng với Triển Dực Phi còn có Tả Tư Khải và Trình Thích. Hai người vốn cũng nên đi ăn cơm, nhưng Tả Tư Khai lại chưa từng gặp qua Lâm Ngọc Đồng, tò mò muốn chết, cho nên quyết định gặp xong sẽ đi ăn.

    Bởi vì không phải giờ cao điểm, cũng không phải ngày lễ hay ngày nghỉ, cho nên cũng không bị kẹt xe, sau khi Lâm Ngọc Đồng ra khỏi trường thì khoảng 15 phút sau đã ở dưới tòa nhà của tập đoàn Triển Dương. Nhưng vì tiết kiệm thời gian nên Lâm Ngọc Đồng cũng không đi lên lầu, mà trực tiếp gọi điện thoại bảo anh đi xuống.

    Lúc Triển Dực Phi đi xuống lầu bên cạnh còn có thêm hai cái đuôi to bám chặt, Tả Tư Khải nhìn theo ngón tay của Trình Thích đang chỉ về phía đó, liếc mắt một cái liền nhìn thấy Lâm Ngọc Đồng, không khỏi trêu ghẹo nói: “Được đó nha Dực Phi, chẳng trách cứ nhớ mãi không quên, một lòn một dạ muốn đem người ta về nhà, bộ dáng rất đẹp!”

    Trình Thích nói: “Tính cách cũng rất tốt, dù sao thì tôi cũng cảm thấy rất xứng đôi với Dực Phi.”

    Triển Dực Phi bật cười, rất tự nhiên mà đi qua ôm lấy eo Lâm Ngọc Đồng, quay lại giới thiệu với cậu, “Đây là Tả Tư Khải, chính là phó tổng giám đốc phụ trách hành chính của tập đoàn Triển Dương, em gọi anh ấy là Tả ca cũng được, đều là người một nha.”

    Lâm Ngọc Đồng vươn tay, “Chào Tả ca, em là Lâm Ngọc Đồng, anh cứ gọi em là Lâm tử cũng được. Em cũng thường nghe Dực Phi nhắc đến anh.”

    Tả Tư Khải cười nói: “Nhắc đến anh làm gì vậy? Có phải nói xấu anh không?”

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Sao có thể chứ, nói về anh rất tốt.” Nói xong liếc nhìn Triển Dực Phi một cái, chợt nghe thấy Triển Dực Phi nói: “Đừng để ý đến bọn họ, để ý một mình anh là được.”

    Tả Tư Khải và Trình Thích vội kêu lên một tiếng quái dị.

    Vốn Triển Dực Phi muốn cùng Lâm Ngọc Đồng chỉ hai người cùng ăn cơm, nhưng đều đã cùng gặp mặt mà giờ lại tách ra như vậy thì cũng không phải đạo, Lâm Ngọc Đồng liền đề nghị cùng đi ăn với nhau, vì thế bọn họ liền đặt một phòng, Lâm Ngọc Đồng lại nghe được không ít mấy lời chửi rủa Triển Hoành Đồ, cũng coi như có một chút hiểu biết với Tả Tư Khải.

    Lâm Ngọc Đồng cảm thấy được, nếu muốn có biện pháp hòa nhập cùng bọn họ nhanh nhất thì chính là cùng nhau mắng chửi Triển Hoành Đồ,

    Nhớ đến lần đầu tiên cùng Triển Dực Phi tới văn phòng, Trình Thích liền muốn chửi bới, lần này Tả Tư Khải cũng biểu đạt sự bất mãn tột độ đối với Triển Hoành Đồ, “Anh lúc ấy nếu không phải vì Dực Phi thì cũng không thật sự nghĩ sẽ ở lại tập đoàn Triển Dương. Ông của anh làm trâu ngựa ở tập đoàn Triển Dương đã nhiều năm như vậy, kết quả khi ông bị bệnh Triển Hoành Đồ ngay cả một cái liếc mắt cũng không làm, ngược lại thì Dực Phi đến thăm vài lần, em nói xem Triển Hoành Đồ có phải là không biết lễ nghĩa không?”

    Trình Thích nhẹ nhàng nhíu mày, “Có đôi khi tôi nghi ngờ có đúng Triển Dực Phi là con ruột ông ta không, hiện tại ngay cả người ngoài cũng biết, ông ta đem dự án bên Vinh Thành đưa cho con gái của mình.”

    Triển Dực Phi trầm mặc không nói gì, nhưng tốt xấu gì Lâm Ngọc Đồng cũng đã ở chung với anh thời gian dài như vậy, có thể cảm thấy được trong lòng anh xuất hiện áp lực, liền nhẹ nhàng phủ tay mình lên đùi Triển Dực Phi mà khẽ an ủi.

    Triển Dực Phi nắm lấy tay Lâm Ngọc Đồng, không chút để ý mà nói: “Ăn cơm thôi.”

    Trên bàn nháy mắt chợt yên tĩnh lại, lúc này cơ bản chỉ còn lại tiếng bát đũa chạm vào nhau.
    Sau khi Tả Tư Khai thanh toán xong, liền trêu chọc nhìn Triển Dực Phi, “Vẫn còn chút thời gian, Dực Phi, cậu muốn đi cùng bà xã Lâm tử nhà mình hay là đi cùng chúng tôi?”

    “Anh không thấy mình đang nói nhảm à?” Trình Thích liền lôi anh ta đi mất.

    Lâm Ngọc Đồng cười nhìn hai người kia cười cười nói nói mà đi xa dần, rồi cùng đi với Triển Dực Phi ra bãi đỗ xe.

    Lát nữa Lâm Ngọc Đồng còn muốn quay về nên leo lên ngồi ở vị trí lái xe, còn Triển Dực Phi ngồi ở ghế phó lái. Lúc lên xe anh nhìn thấy trên ghế có cái gì đó, nên cầm lấy hỏi Lâm Ngọc Đồng, “Đây là cái gì vậy?”

    Lâm Ngọc Đồng nói: “À, đây là quà của các bạn cùng lớp em tặng, nói là muốn cảm ơn anh đã sắm giúp bọn họ điều hòa mới.”

    Triển Dực Phi vốn muốn bỏ xuống, nghe Lâm Ngọc Đồng nói xong thì lại không bỏ xuống nữa, “Nghĩa là anh cũng có phần?”

    Lâm Ngọc Đồng chưa mở ra nên cũng không biết, liền nói, “Không biết nữa, hẳn là cũng có, anh thử mở ra xem.”

    Triển Dực Phi liền mở ra, nhìn vào bên trong thì có một túi nhỏ được buộc cẩn thận, trên mặt túi có in một đôi đang bái thiên địa, sau khi cởi dây buộc thì thực sự……….

    Triển Dực Phi sửng sốt, cười nhìn về phía Lâm Ngọc Đồng, “Anh tặng điều hòa là giá trị vật chất, còn các bạn của em đúng là tặng về giá trị tinh thần mà.”

    Lâm Ngọc Đồng nhìn xem, đậu má! Là dầu bôi trơn, đủ các màu rồi mùi hương phải hơn mười lọ!

    Chu Kiện ơi Chu Kiện, tôi không nghĩ cậu như thế mà lại làm lớp trưởng đâu!

    Trên mặt Lâm Ngọc Đồng thật là nhiệt độ cao đến muốn bốc cháy, bởi vì đột nhiên cậu nhớ ra lời mà Triển Dực Phi nói lúc sáng.

    Triển Dực Phi cũng thấy thích thú, trêu ghẹo nhìn về phía Lâm Ngọc Đồng, “Đây có thật là bạn cùng lớp em tặng không thế? Anh còn nhớ rõ có hỏi em có thể mang….”

    Lâm Ngọc Đồng vội cắt lời Triển Dực Phi: “Anh không phải hết giờ nghỉ rồi sao? Mau về công ty đi, là một lãnh đạo thì không thể gây ra ảnh hưởng xấu đúng không? Buổi chiều em lại qua đón anh!”

    Triển Dực Phi: “…”

    Triển Dực Phi xách túi quà, “Vậy cảm ơn bạn cùng lớp của em giùm anh, còn có, anh sẽ chuẩn bị tốt quà đáp lễ.”

    Lâm Ngọc Đồng ngạc nhiên, “Anh muốn đem thứ này vào văn phòng á?”

    Triển Dực Phi tựa tiếu phi tiếu (*) nói: “Yên tâm, mặc kệ là mang đi đâu, cuối cùng vẫn là dùng trên người em thôi.”

    (*) Tựa tiếu phi tiếu: như cười như không

    Lâm Ngọc Đồng: “…”

    Lâm Ngọc Đồng cảm thấy trong cái nhóm người cùng nhau đi mua quà này chắc chắn là say rồi, lại không biết hy vọng cậu và Triển Dực Phi cùng nhau phát triển thật tốt một ngày nào đó.

    5 phút trước ————-

    Tả Tư Khải và Trình Thích chậm rãi cùng đi về phía công ty, Tả Tư Khải nói: “Cậu nói xem chúng ta cùng nhau sử dụng cái phương pháp mắng chửi này thì Lâm tử sẽ không thương cảm cho Dực Phi không?”

    Trình Thích nói: “Sẽ không đâu, lúc nãy tôi để ý động tác của Lâm tử, cậu ấy ở dưới bàn đã đưa tay sang phía Dực Phi. Hơn nữa anh không để ý là ở mi gian của cậu ấy có một cỗ chính khí sao? Mỗi lần chúng ta đề cập về Triển Hoành Đồ thì quanh người Dực Phi đều tỏa ra một sự chán ghét với ông ta, cho nên tôi dám cam đoan với anh rằng, cái việc chửi rủa Triển Hoành Đồ này hiểu quả nhất định sẽ vô cùng tốt.”

    Tả Tư Khải cười nói: “Được rồi, vậy xem ra tôi cần phải bớt chút thời giờ để sửa sang lại mấy chuyện thiếu đạo đức của Triển Hoành Đồ để đến khi gặp còn có thứ mà dùng tiếp.”

    Trình Thích nhẹ nhàng thở dài, “Còn phải sửa sang lại sao? Nguyên cái việc ông ta cướp dự án Vinh Thành từ tay Dực Phi là đủ để chửi rủa cả một năm rồi ấy chứ?”

    Triển gia phát triển đa dạng hóa, liên quan từ bách hóa, đồ thường ngày, cho đến vận tải đường thủy, cả những hạng mục bất động sản, mà bên vận tải đường thủy vẫn luôn do Triển Dực Phi phụ trách. Vốn là từ sau khi Triển lão thái gia qua đời mảng này đã không còn được chú trọng nữa, không chỉ có năng lực vận chuyển ngày càng lạc hậu, đơn đặt hàng cũng ngày càng ít, quan hệ với các cơ quan nhà nước trong ngành cũng hết sức cứng ngắc, khi Triển Dực Phi tiếp nhận thì đây thực sự là một mảng yếu kém nhất của tập đoàn Triển Dương, sau đó Triển Dực Phi thực sự một lần nữa lập ra kế hoạch để chỉnh đốn và cải cách, biến nó thành quy mô như hiện tại. Hiện giờ vận tải đường thủy Vinh Thành trở thành công ty vận tải đường thủy đứng đầu cả nước, phát triển ở khắp mọi nơi, lại thêm đơn đặt hàng mới đếm không xuể. Kết quả Triển Hoàng Đồ lại cướp, ngang nhiên đưa cho con gái mình hưởng lợi.

    Cứ nghĩ đến mấy ngày nay Triển Dực Ninh và Uông Băng Yến kia đắc ý là Trình Thích lại thấy không vừa lòng.

    Tả Tư Khải thấy thế liền an ủi vài câu: “Được rồi, dù sao trong lòng Dực Phi cũng tự hiểu rõ. Hơn nữa tôi thấy như bây giờ quả thực cũng rất tốt, rất nhiều người tuy ngoài miệng chưa nói gì, nhưng bất mãn với Triển Hoành Đồ thì rất lớn. Lại nói, cậu không phải không biết Triển Dực Ninh chỉ là kẻ vô dụng, cho dù Dực Phi đã có thể ổn định lại công việc của nơi đó, nhưng công ty vận tải đường thủy Vinh Thành đó cô ả cũng không chống nổi đâu. Hiện tại tôi chỉ lo Triển Hoành Đồ có thể sẽ đưa người đến trợ giúp cho cô ả thôi.”

    Trình Thích nhất thời không nói gì, nhưng hiển nhiên cũng có nỗi băn khoăn như vậy.

    Không nghĩ tới vài ngày sau, chính vào lúc này, Triển Hoành Đồ liền thông báo một tin ——- Triển Dực Ninh sẽ đính hôn, mà đối tượng để đính hôn chính là bạn trai hiện tại của cô ta, tổng giám đốc tài vụ của tập đoàn Triển Dương – Diệp Hàn Anh.

    Lâm Ngọc Đồng đối với cái người tên “Diệp Hàn Anh” này cũng không tính là đặc biệt quen thuộc, nhưng không phải là hoàn toàn xa lạ. Khi cậu còn sống ở đời trước đã có nghe qua cái tên này vài lần, cho nên người nọ là con rể của Triển gia, rất có năng lực nhưng phẩm chất lại vô cùng có vấn đề. Cậu nhớ tất cả những tin tức liên quan đến người này, ấn tượng sâu sắc nhất chính là người này đã từng lái xe đâm vào Triển Dực Phi. Tuy rằng đó là chuyện về sau, nhưng là người có thể làm ra loại chuyện ấy thì có thể là người tốt sao?

    Lâm Ngọc Đồng cảm thấy mình hẳn là nên nhắc nhở Triển Dực Phi cẩn thận một chút, nhưng cho dù là một đời trước hay là đời này cậu cũng chưa từng tiếp xúc trực tiếp với Diệp Hàn Anh, cho nên mạo muội bôi nhọ thì cũng sẽ không thể thuyết phục được.

    Làm thế nào mới có thể làm cho Triển Dực Phi nghe mình đây?

    Lâm Ngọc Đồng trải túi ngủ ra sàn, Triển Dực Phi cũng tắm xong đi ra, Lâm Ngọc Đồng quay đầu nhìn về phía anh: “Dực Phi, anh nói xem, có cách nào là nhanh nhất để thuyết phục một người?”

    Triển Dực Phi hỏi: “Thuyết phục ai vậy?”

    Lâm Ngọc Đồng chỉ chỉ anh, “Tỷ như em thuyết phục anh chẳng hạn.”

    Triển Dực Phi mỉm cười nói: “Cái này thì thực ra rất dễ. Người ta nói đàn ông sau khi làm xong một số việc thì là sẽ rất dễ dàng bị thuyết phục, em có muốn thử hay không?”

    Lâm Ngọc Đồng: “……..”

    Chương 26

    Lâm Ngọc Đồng đương nhiên không có khả năng thổi gió gối đầu (*) với Triển Dực Phi, nhưng chuyện của Diệp Hàn Anh cậu cũng đã để ý, cho nên cậu đem mục tiêu chuyển về phía Vương bá.

    (*) thổi gió gối đầu: ý chỉ việc nói “xấu” Diệp Hàn Anh với Triển Dực Phi.

    Vương bá đứng về phía của Triển Dực Phi, mà xét theo độ thân thiết của Diệp Hàn Anh với Triển gia, khẳng định là hắn thường xuyên qua lại Triển gia, cho nên có lẽ Vương bá sẽ biết cái gì đó.

    Khi còn ở Triển gia Vương bá lúc nào cũng phải bận bịu lo liệu mọi việc từ sáng đến tối, cả đống việc luôn chờ ông phải thu xếp, nhưng khi tới ngôi nhà đang ở tạm của Triển Dực Phi, bởi vì không có người giúp việc, công việc nhà cũng có một mình Lâm Ngọc Đồng lo, cho nên ông chỉ có thể những việc lặt vặt khác như ra ngoài ban công tưới cây, hoặc là giúp đi đổ rác vân vân, cũng coi như là nhàn hạ.

    Hôm nay Triển Dực Phi đi làm, khi Lâm Ngọc Đồng đi học về thì vừa đúng lúc nhìn thấy Vương bá đi đổ rác quay lại, liền cùng Vương bá tán gẫu vừa đi vừa tán gẫu, cậu hỏi Vương bá: “Bác đã gặp qua cái người tên Diệp Hàn Anh chưa ạ?”

    Vương bá nói, “Tôi đã gặp qua rồi, người này chính là bạn trai của Dực Ninh tiểu thư, rất được chào đón ở Triển gia. Đại thiếu gia không thường về nhà nên cậu ấy không biết, kỳ thực Diệp tiên sinh từ rất sớm đã thường ra vào tại Triển gia rồi.”

    Lâm Ngọc Đồng thấy Vương bá cau mày thì hỏi: “Từ rất sớm là từ lúc nào vậy ạ?”

    Vương bá cố nhớ lại một chút rồi mới nói: “Đại khái là từ khoảng ba năm trước đã bắt đầu rồi.”

    Có lẽ nhìn ra Lâm Ngọc Đồng đang có suy nghĩ, nên Vương bá cái gì cũng không giấu diếm, nói cho Lâm Ngọc Đồng: “Thật ra Dực Ninh tiểu thư năm nay mới 22 tuổi, cho nên cô ấy gặp gỡ Diệp tiên sinh từ lúc còn chưa tới 20 tuổi. Tôi còn nhớ rõ khi ấy là mùa đông, Dực Ninh tiểu thư đưa Diệp tiên sinh về nhà giới thiệu là bạn trai mình, lão gia cùng phu nhân đều rất hoan nghênh, sau đó Diệp tiên sinh liền thường xuyên đến Triển gia.”

    Lâm Ngọc Đồng nhớ lại tình hình lúc cậu thấy ở tập đoàn Triển Dương, cảm thấy Diệp Hàn Anh cùng Triển Dực Ninh tán gẫu rất vui vẻ, xem ra tình cảm của hai người đó quả thật là rất tốt?

    Gần về đến cửa nhà thì Vương bá nói: “Thế nhưng tôi vẫn cảm thấy, Diệp tiên sinh kia là coi trọng bối cảnh của Triển gia chứ không phải là coi trọng Dực Ninh tiểu thư.”

    Lâm Ngọc Đồng đã nghe Triển Dực Phi nói qua cho nên cậu biết Diệp Hàn Anh có xuất thân bình thường, nhưng nghe Vương bá nói vậy cậu cũng cảm thấy kỳ quái, “Vương bá, sao bác lại thấy Diệp Hàn Anh coi trọng bối cảnh của Triển gia hơn?”

    Vương bá nghiêng đầu suy tư một lát, tựa hồ như đang suy nghĩ xem phải miêu tả thế nào mới tốt, sau đó ông dường như đã nghĩ ra điều gì, vỗ đầu, nói: “Bởi vì tôi cảm thấy cảm giác anh ta đối với Dực Ninh tiểu thư không giống như đại thiếu gia đối với cậu.”

    Lâm Ngọc Đồng: “……..”

    Cái này thì được tính là đáp án gì?!

    Có mấy người đối xử với người mình thích mà được như Triển Dực Phi đối xử với cậu vậy? Hận không thể đem trăng sao xuống túi ngủ của cậu!

    Lâm Ngọc Đồng cảm thấy được, đời trước cho dù cậu có tốt với Trầm Quân thế nào thì cũng không bằng được một phần mười của Triển Dực Phi đối với cậu. Triển Dực Phi lúc nào cũng đau lòng cậu, có đôi khi thấy bộ dáng của anh giống như muốn cho cậu vào một cái lồng để mà bảo hộ, dường như sợ cậu bị tổn thương, thế nhưng chỉ là trong lòng nghĩ vậy chứ không dám làm.
    Tuy rằng có đôi lúc cậu cũng thấy dở khóc dở cười, nhưng có ai mà không thích bản thân được đặt ở trên đầu tim của một người?

    Mỗi người đều có cảm xúc riêng, nếu có một ai đó đối xử với mình thật tốt, lâu dài cũng sẽ thấy cảm động, huống chi còn là một người xuất sắc như vậy vẫn luôn âm thầm hi sinh vì mình. Lâm Ngọc Đồng cảm thấy được đừng nói là cậu, dù đổi thành một người khác, chỉ cần là người được Triển Dực Phi yêu, thì đều sẽ không thể trốn thoát. Đương nhiên, kể cả khi có thể chạy trốn thì cũng sẽ không muốn chạy.

    Buổi tối, như thường lệ, Lâm Ngọc Đồng sấy tóc cho Triển Dực Phi, sau khi thu dọn xong máy sấy quay lại thì lại vô thức đám bóp bả vai. Triển Dực Phi nhìn thấy, nói: “Từ ngày mai em không phải sấy tóc cho anh nữa đâu, có phải bả vai lại đau rồi không?”

    Lâm Ngọc Đồng quơ quơ cánh tay, “Có thể là do trời lại âm u thôi, em cũng tùy tiện bóp bóp hai cái ấy mà, không liên quan đến việc sấy tóc cho anh đâu.”

    Tóc Triển Dực Phi thả xuống cũng không dài quá lông mày, chỉ sấy qua hai ba cái là khô, nhưng Triển Dực Phi dường như đặc biệt rất hưởng thụ việc được cậu sấy tóc cho, cho nên từ sau lần đầu tiên cậu làm, Triển Dực Phi mỗi lần tắm xong sẽ mang máy sấy đến tìm cậu, cũng không nói gì cả chỉ yên lặng nhìn cậu, giống hệt như một đứa trẻ, khiến cho cậu lần nào cũng không nỡ cự tuyệt. Kết quả vài ngày sau cậu biến việc sấy tóc ấy thành thói quen.

    Lâm Ngọc Đồng chọc chọc người đang im lặng ngồi trên túi ngủ nhìn mình: “Anh cứ nhìn em như thế làm gì?”

    Triển Dực Phi nói: “Ngắm chưa đủ nên vẫn phải ngắm thêm.”

    Vì thế mà Lâm Ngọc Đồng cố tình ngồi ra phía sau Triển Dực Phi, kết quả là Triển Dực Phi xoay người lại tiếp tục ngắm nhìn, còn dùng giọng không quá chắc chắn nói: “Tiểu Đồng, có phải anh cho em quá ít cảm giác an toàn không? Kỳ thực mức sống của gia đình mình vẫn ổn mà, em hoàn toàn không cần phải mỗi ngày viết nhiều như vậy, nếu chỉ là sở thích, vậy không thể viết ít hơn một chút được sao?”

    Lâm Ngọc Đồng cười nói: “Cảm giác an toàn là một thứ gì đó mà bất luận là ai đem cho mình thì vẫn không thể bằng chính bản thân tự đem lại, nó gần như là năng lực tự phòng ngự. Năng lực tự phòng ngự chắc chắn là mạnh hơn, khiến bản thân an tâm hơn là sự bảo hộ của người khác mang lại, cho nên đó không phải là vấn đề từ anh, mà là, mà là em cảm thấy người đàn ông nào thì cũng ít nhiều có loại tâm tính đấy. Em hiểu là anh đối với em rất tốt, nhưng… em không hiểu lắm về việc ỷ lại vào một ai đó. Nói thật là cái cảm giác an toàn gì gì đó chỉ là thứ yếu, cơ bản là em có bệnh ám ảnh cưỡng chế, một khi đã bắt đầu là phải viết thật nhanh, viết đến khi kết thúc em mới cảm thấy thành công, hơn mấy loại linh cảm các thứ chỉ như mây bay, mơ hồ khi có khi không, nếu như đang có cảm hứng mà lại muốn nghỉ ngơi, vậy thì không được.”

    Triển Dực Phi thở dài, cũng hiểu lời của Lâm Ngọc Đồng là có lý, nên cũng không cãi lại, chỉ là nhìn thấy Lâm Ngọc Đồng thường bóp vai anh lại không nhịn được mà đau lòng, liền đi giặt một chiếc khăn bằng nước nóng rồi quay lại đắp lên vai Lâm Ngọc Đồng, không nhẹ không nặng mà xoa bóp giúp cậu.

    Lâm Ngọc Đồng nằm nhoài trên đùi Triển Dực Phi, vô cùng thoải mái, nhưng lại không dám kêu thành tiếng, sợ rên rỉ thành tiếng sẽ “đánh thức” nơi đó của Triển Dực Phi!

    Nhưng mà Triển Dực Phi đã sớm ở thế nước sôi lửa bỏng rồi…

    Bởi vì mặt Lâm Ngọc Đồng hướng về cùng phía hai chân của Triển Dực Phi, cho nên dù cậu gối lên chân của anh cũng không thấy được hạ thân Triển Dực Phi đang biến hóa ở dưới, nhưng cậu có thể nghe thấy được hơi thở bất ổn của Triển Dực Phi, vì thế cậu liền đứng dậy, để lại khăn mặt rồi đi ra.

    Triển Dực Phi cũng không gọi cậu lại, sau đó ngày hôm sau tan làm liền tự mình đi ra trung tâm thương mại mua cho Lâm Ngọc Đồng một chiếc ghế mát-xa đầy đủ công năng đặt ở phòng khách, nếu Lâm Ngọc Đồng viết lâu mệt mỏi thì có thể ra phòng khách ngồi một chút, thả lỏng thân thể. Dù sao đánh chết anh cũng không dám lại xoa bóp cho cậu.

    Ngày hôm đó, Lâm Ngọc Đồng đang độc chiếm cái ghế mát-xa thì tiếng chuông điện thoại đột nhiên vang lên, Lâm Ngọc Đồng phát hiện là một dãy số lạ, lúc cậu nghe máy còn tưởng là đối phương gọi nhầm số, không nghĩ tới lại nghe thấy giọng của Triển Dực Phi. Ở trong điện thoại Triển Dực Phi nói: “Tiểu Đồng, hình như anh để quên điện thoại ở nhà, em có thể giúp anh tìm nó được không? Một lát nữa anh sẽ bảo thư ký Hứa qua lấy.”

    Lâm Ngọc Đồng tìm mấy nơi có khả năng để quên điện thoại nhất, nhưng cũng chưa thấy, liền cầm điện thoại gọi vào. Cậu mơ hồ nghe thấy tiếng chuông hình như là từ phòng ngủ, chỗ khe hở ở giường truyền tới, liền theo dọc bên giường mà lần tìm, quả nhiên là rất nhanh tìm thấy được điện thoại của Triển Dực Phi dưới phía sau gối. Có lẽ là buổi đêm Triển Dực Phi xem cái gì đó rồi mệt mà ngủ mất, sáng nay lại quên không lấy đi.

    Tiếng chuông vẫn vang lên nhưng Lâm Ngọc Đồng không cúp máy, bởi vì cậu nhìn thấy tên hiển thị trên màn hình điện thoại, không phải tiểu Đồng, cũng không phải là Đồng Đồng, càng không phải là vợ hay bà xã gì đó, mà là “Tử Đồng” (*)

    (*) Tử đồng: là cách vua gọi hoàng hậu của mình, còn có nghĩa là ái khanh.

    Chút tâm tư ấy của Triển Dực Phi, thật đúng là chưa từng để lộ ra dù chỉ là một chút.

    Lâm Ngọc Đồng cười lấy điện thoại ra, thấy pin không còn nhiều lắm, liền thừa lúc thư kí Hứa chưa đến thì sạc trong chốc lát, sau đó gọi điện cho Triển Dực Phi, “Dực Phi, anh nói cho em biết, “Tử Đồng” là sao?”

    Triển Dực Phi có lẽ đã quên mất điều này, thình lình bị hỏi thì có chút trở tay không kịp, tạm dừng mất một lúc mới nói: “Khụ, em biết rồi còn hỏi.”

    Lâm Ngọc Đồng còn nói: “Còn có, ảnh ở phần bảo vệ màn hình là anh chụp khi nào? Thành thật khai báo mau.”

    Ảnh ở phần bảo vệ màn hình mà hiện tại Triển Dực Phi đang dùng chính là bộ dáng lúc ngủ của Lâm Ngọc Đồng. Lâm Ngọc Đồng nằm trong túi ngủ chỉ để lộ một nửa khuôn mặt và một phần lưng trần, những chỗ khác thì đều là bụng của Totoro, trắng trắng, lông xù, vô hình trung liền đem Lâm Ngọc Đồng trở nên đặc biệt hồn nhiên, thuần khiết.

    Lâm Ngọc Đồng thấy ảnh chụp của chính mình cũng không tồi, khỏi cần nghĩ cũng biết Triển Dực Phi có thêm nhiều ảnh bảo bối trong máy.

    Triển Dực Phi nói: “Anh có khá nhiều ảnh, nhưng anh thích nhất tấm này.”

    Lâm Ngọc Đồng cho tới bây giờ cũng không biết Triển Dực Phi có thói quen chụp ảnh cậu, hỏi Triển Dực Phi, “Em có thể xem mấy tấm ảnh khác trong máy anh được không?”

    Triển Dực Phi nói: “Đương nhiên là có thể, của anh chính là của em, đây không phải lời nói tùy tiện của anh.”

    Hiện nay có không ít các loại khóa vân tay, khóa bằng hình vẽ các thứ linh tinh, Triển Dực Phi thì chỉ dùng mật mã khóa mà thôi. Lâm Ngọc Đồng hỏi rồi bắt đầu mở ra, nhìn ở trong hơn nữa ngày. Cậu phát hiện ra trong điện thoại của Triển Dực Phi có ít nhất là 200 tấm ảnh đều là chụp cậu, khi đọc sách, lúc viết truyện, lúc ngủ, khi nấu cơm, … Đủ loại dáng vẻ của cậu được Triển Dực Phi chụp lại, nếu ảnh không phải là cậu, thì sẽ là món ăn mà cậu làm, thậm chí là bộ cậu quần áo mà cậu giặt, tóm lại là không có cái gì là không liên quan đến cậu.

    Cậu tiếp tục lướt xem hình, lướt đến cuối cùng thì thấy ảnh của một chiếc quần lót tam giác màu trắng, mà tên của tấm ảnh này là —- Lần đầu tiên bà xã giúp mình giặt quần lót!

    Trong nhà có tiểu đồng bọn muộn tao thế này ai mà biết.

    Lâm Ngọc Đồng cảm thấy được từ sau khi thẳng thắn bày tỏ với nhau, Triển Dực Phi thật sự không lúc nào là không bộc lộ tâm tình của mình để cho cậu hiểu, khiến cho cậu luôn có cảm giác mình đang chìm đắm trong một bể mật ong ngọt ngào. Có vài lần cậu muốn trực tiếp chiều theo ý nguyện của Triển Dực Phi, nhưng qua vài ngày nữa là đến sinh nhật của Triển Dực Phi rồi, cho nên cậu phải chờ.

    Cậu thực sự muốn biết, Triển Hoành Đồ cùng Uông Băng Yến mỗi khi đi du lịch đều không đưa Triển Dực Phi theo, vậy sinh nhật Triển Dực Phi thì có thể tặng cho anh cái gì? Cho nên anh nhất định phải lưu lại cho Triển Dực Phi một kỉ niệm khó quên. Những người đó không thể cho Triển Dực Phi một cuộc sống êm ấm, cậu lại càng muốn cho Triển Dực Phi cảm thấy được hạnh phúc. Đây là món quà cậu đáp lễ vì anh đã luôn yêu thương mình, cũng chính là tình yêu mà cậu dành cho Triển Dực Phi.

    Chương 27

    Vương bá không biết tính toán của Lâm Ngọc Đồng, nhưng ông biết sắp tới là sinh nhật của Triển Dực Phi. Các năm trước, vào sinh nhật của Triển Dực Phi, Vương bá đều chuẩn bị quà để tặng Triển Dực Phi, năm nay cũng không ngoại lệ.

    Lâm Ngọc Đồng thấy Vương bá đang ngắm cây trúc đặt trong nhà, nhưng bởi vì không phải là ngày sinh nhật, cho nên còn tưởng Vương bá mua để trang trí trong phòng, thuận miệng nói một câu: “Vương bá, bác thích cây trúc ạ?”

    Vương bá nói: “Cây trúc này là để tặng thiếu gia, cũng sắp tới sinh nhật thiếu gia, nên hai ngày nay tôi đều cân nhắc để đốc thúc việc trang trí căn biệt thự bên kia, cho nên mua quà tặng trước, đợi đến lúc ấy cậu nói cho thiếu gia.”

    Lâm Ngọc Đồng sờ sờ lá trúc, nhìn vật nhỏ này sinh sôi cũng khá thú vị, liền nói: “Vâng, nhưng mà bác cũng đừng qua bên kia nữa đi? Cái lúc đang sửa sang lại thế này khẳng định là nhiều ít gì cũng sẽ có chút bụi, đối với thân thể không tốt. Bác lớn tuổi rồi, vẫn là nên giữ gìn sức khỏe của bản thân.”

    Vương bá hòa ái mà cười cười, “Làm phiền thiếu phu nhân phải lo lắng rồi, bất quá tôi cũng mới đi không được vài ngày, tôi chủ yếu là muốn để cho cậu cùng thiếu gia sống trong thế giới hai người. Không phải từ khi tôi đến đây liền biến thành… biến thành, người trẻ tuổi bây giờ nói như thế nào nhỉ? À đúng rồi, bóng đèn! Lão già tôi đây cũng kiêng kị không dám nhìn, cho nên mới tính toán đi ra ngoài hai ngày.”

    Lâm Ngọc Đồng cười phì một tiếng vui vẻ: “Tư tưởng của bác lạ quá, nhưng con cũng không cùng bác khách khí nữa. Nhưng mà con sẽ tìm cho bác nơi để bác ở một ngày, với lại bác cũng đừng ở lại biệt thự kia nữa, con sẽ tìm cho bác nơi nào tốt hơn, nếu không bác có làm sao thì Dực Phi cũng sẽ rất lo lắng.”

    Vương bá cười nói: “Được.”

    Lâm Ngọc Đồng lại nói với ông, “Còn nữa, Dực Phi không nói sinh nhật của mình với con, cho nên anh ấy có thể cho rằng con không biết đâu, đến lúc đó bác cũng không nói là được, con sẽ cho anh ấy một kinh hỉ.”

    Vương bá cảm kích mà nhìn Lâm Ngọc Đồng, “Cậu đã bỏ ra nhiều tâm sức rồi, từ sau khi phu nhân mất chẳng có ai tổ chức sinh nhật cho thiếu gia cả, cho nên kỳ thực chính cậu ấy cũng chẳng nhớ rõ. Mọi năm nhiều nhất là đại tiểu thư gọi điện thoại về chúc mừng một câu, nhưng công việc của đại tiểu thư cũng rất bận, thường xuyên quên mất.”

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Xin bác cứ yên tâm ạ.”

    Trong khoảng thời gian Vương bá ở cùng với Lâm Ngọc Đồng, cũng biết được rằng Lâm Ngọc Đồng là một người vô cùng đáng tin cậy, nên cũng không nói thêm gì nữa. Nhưng vì muốn để lại một chút thời gian cho thế giới hai người của Lâm Ngọc Đồng và Triển Dực Phi, cho nên ông liền nghĩ trước tiên nên rời đi, kết quả lại bị Lâm Ngọc Đồng kéo lại không cho đi.

    Ngày hôm sau, Lâm Ngọc Đồng đi mua hai vé xem phim, lúc sau còn nghiêm túc suy nghĩ xem sinh nhật Triển Dực Phi thì nên nấu món gì, đồ ăn Trung hay là cơm Tây? Nhưng vào lúc bắt tay vào làm thực đơn, cậu có chút do dự.

    Nhiều năm như vậy Triển Dực Phi thực sự rất cô đơn, lần này tổ chức náo nhiệt một chút có tốt hơn không?

    Lâm Ngọc Đồng liền gọi điện về nhà, “Mẹ, trưa thứ bảy này mẹ và ba có thời gian không? Là sinh nhật của Dực Phi, con nghĩ người một nhà chúng ta cùng ăn bữa cơm trưa mừng sinh nhật anh ấy chút, mẹ cũng biết đấy, cô đã quay về rồi, gia đình bên kia khẳng định sẽ không tổ chức sinh nhật cho anh ấy.”

    Trần Tố Trữ nói: “Được, chuyện này thì có gì mà không được? Nếu không thì ăn ngay tại nhà mình đi?”

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ nghĩ, có vẻ như là bầu không khí trong nhà thì tốt hơn, liền nói: “Để có con xem đến lúc đó anh ấy có thời gian không, con sẽ dẫn anh ấy đến. Tối nay con sẽ gọi lại cho mẹ sau.”

    Triển Dực Phi trở về nhà, lúc sau Lâm Ngọc Đồng hỏi: “Dực Phi, thứ bảy anh có thời gian không? Có thể giúp em một việc gấp này không?”

    Triển Dực Phi không hề nghĩ ngợi đã nói: “Được.”

    Lâm Ngọc Đồng cười hỏi: “Anh không hỏi em có việc gấp gì sao?”

    Triển Dực Phi nói: “Nếu là việc vượt quá khả năng của anh, em căn bản là sẽ không nói, còn nếu là nằm trong khả năng của anh, vậy còn cần phải hỏi sao? Chuyện của em chính là chuyện của anh, chuyện gì anh cũng sẽ lo liệu.”

    Lâm Ngọc Đồng rất hưởng thụ, đùa nghịch vành tai của Triển Dực Phi một chút, nói: “Cảm ơn anh.”

    Triển Dực Phi cắn lấy ngón tay của Lâm Ngọc Đồng, cậu để một lúc rồi rút ra, đi hâm nóng ly sữa mang đến cho Triển Dực Phi.

    Rất nhanh đã tới sinh nhật của Triển Dực Phi, từ sáng sớm Lâm Ngọc Đồng đã dậy làm một bát mì Trường Thọ, những sợi mì dài đều là tự làm, dùng nước cốt xương hầm để nấu, bên trong còn có cải dầu cùng cà rốt, còn có trứng gà luộc được cắt thành hình một bông hoa đặt ở bên trong, thoạt nhìn hương sắc vị đều đầy đủ.

    Chính là có một vấn đề ——–

    Triển Dực Phi gắp miếng mì lên khó hiểu hỏi: “Sao lại ít thế này?”

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ thầm đúng là anh ấy không nhớ sinh nhật của chính mình?!

    Ăn mì Trường Thọ thì cần nhớ không được cắn đứt ngang sợi mì, cho nên làm quá dài sẽ không tiện ăn. Lâm Ngọc Đồng không làm quá dài, chiều dài như vậy là vừa chuẩn, nhưng nhìn vào cái nắm bé tẹo kia thì hiểu, chỉ một miếng là hết, cũng không thể trách vì sao Triển Dực Phi lại hỏi.

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Anh cứ ăn đi, còn có những món khác nữa mà, không phải chỉ có mỗi mì. Đúng rồi, anh phải ăn hết trong một lần thôi đấy, không được cắn đứt sợi mì.”

    Triển Dực Phi giật mình nhìn Lâm Ngọc Đồng, tựa hồ như rốt cuộc cũng nhớ hôm nay là sinh nhật mình. Anh cẩn thận thả mì lại vào trong bát, không dám ăn nó quá nhanh, nhìn Lâm Ngọc Đồng nói: “Tiểu Đồng, cảm ơn em.”

    Lâm Ngọc Đồng cười cười: “Sinh nhật vui vẻ, còn mấy món khác nữa, để em mang lên.”

    Triển Dực Phi nhìn một hồi lâu, rồi đứng dậy lấy máy ảnh ra, lấy bát mì ra chụp vài tấm, cũng lấy mấy món khác mà Lâm Ngọc Đồng làm ra chụp vài tấm, sau đó mới ăn.

    Bây giờ còn chưa thịnh hành kiểu chụp ảnh để đăng tải mạng xã hội, cũng rất ít thấy có người chụp ảnh đồ ăn, cho nên Lâm Ngọc Đồng đột nhiên thấy Triển Dực Phi không ngừng chụp bàn đồ ăn, chợt có một loại cảm giác thật vi diệu.

    Triển Dực Phi hiển nhiên là rất cao hứng, ngồi xuống liền đem mì Trường Thọ một mạch ăn hết, ngay cả nước súp, cả trứng gà, đều ăn sạch không chừa lại chút nào. Lúc sau lại mang ra một đĩa bánh đào mừng thọ. Cả bàn lớn như vậy chỉ có một đĩa, tổng cộng có sáu cái, quả đào nhọn phấn phấn nộn nộn, bên dưới còn hai phiến lá cây, đáng yêu vô cùng.

    Lâm Ngọc Đồng xấu hổ lung tung gãi đầu: “Vốn là phải làm lớn một chút, nhưng bột lại thiếu.”

    Triển Dực Phi gắp ăn một cái, phát hiện bên trong còn có nhân đậu đỏ, cắn xuống thì thấy rất mềm, còn đặc biệt ngọt.

    Lâm Ngọc Đồng hỏi: “Ăn ngon sao?”

    Triển Dực Phi yên lặng gắp vào bát cho Lâm Ngọc Đồng một cái, sau đó đem toàn bộ kéo về phía mình, một bộ dạng không nghe Lâm Ngọc Đồng nói chuyện.

    Lâm Ngọc Đồng cắn thử một miếng, cũng thấy nó ổn, liền tùy anh vậy.

    Cuối tuần Lâm Ngọc Đồng không có lớp, Triển Dực Phi cũng vì “hỗ trợ” mà cố ý dành ra thời gian rảnh, cho nên ăn xong bữa sáng hai người cũng không còn gì chuyện gì để làm. Lâm Ngọc Đồng vẫn như bình thường rửa chén bát, thu dọn phòng ở, Triển Dực Phi ngồi ở phòng khách xem một ít văn kiện không vội vàng xử lý, sau đó lại thỉnh thoảng lại ngẩng đầu lên xem Lâm Ngọc Đồng đang bận bịu cái gì. Có đôi khi ánh mắt của anh dừng lại trên người Lâm Ngọc Đồng, dừng rất lâu rồi mới luyến tiếc rời đi, lúc này Lâm Ngọc Đồng mới cảm thấy gì đó quay lại liếc nhìn anh một cái, sau đó anh cười cười, tiếp tục cúi đầu ngắm cậu.

    Lâm Ngọc Đồng sau khi bận rộn làm xong việc nhà, thường có thể bắt đầu ngồi xuống viết tiểu thuyết, nhưng hôm nay là sinh nhật Triển Dực Phi, cậu liền đem hai phiếu xem phim kia lấy ra, “Hôm nay việc gấp thứ nhất là: giúp em sử dụng vé xem phim này.”

    Triển Dực Phi lắc đầu bật cười, biết được dụng ý của Lâm Ngọc Đồng, nhận lấy tấm vé rồi nhẹ vuốt mũi Lâm Ngọc Đồng một cái, “Chờ anh, anh đi thay quần áo.”

    Lâm Ngọc Đồng hỏi: “Cần em giúp anh chọn đồ không?”

    Triển Dực Phi gật gật đầu, “Được.”

    Lâm Ngọc Đồng giúp Triển Dực Phi chọn một bộ quần áo thường ngày đơn giản với một chiếc áo sơ-mi, phối với một áo len đen thuần, sau đó cậu còn đưa cho Triển Dực Phi một chiếc áo khoác dáng lửng màu đen, thoạt nhìn vừa không quá mức trang trọng, thế nhưng lại không át đi khí chất tinh anh của Triển Dực Phi, soái không chịu được.

    Triển Dực Phi chính là trời sinh đã như giá treo quần áo vậy, hệt như người mẫu từ tạp chí bước ra. Lâm Ngọc Đồng có tí chút ghen tị, sau đó nói: “Đi thôi.”

    Hai người tới rạp chiếu phim, nhớ ra hôm nay là cuối tuần, có không ít người, không phải bố mẹ mang theo con nhỏ đến, thì chính là các đôi tình nhân. Bọn họ vốn đều đang nói chuyện rôm rả, vừa nhìn thấy Triển Dực Phi đi vào, rất nhiều người liền ngừng nói chuyện, chỉ nhìn Triển Dực Phi.

    Lâm Ngọc Đồng cảm thấy, đây chính là vì bộ dạng đẹp trai cao ráo bẩm sinh này mà gây thành họa.

    Lâm Ngọc Đồng cũng không thuê phòng riêng để xem phim, bởi vì có đi xem phim bởi chính vì cái không khí, cậu biết nếu thuê phòng riêng thì không khác gì ngồi xem phim ở nhà, vậy thì thà không đến rạp chiếu phim còn hơn. Đương nhiên, việc bắt kịp thời gian đó lại là chuyện khác. (ý là xem được phim ngay khi mới ra rạp đó, xem ở nhà thì sẽ phải chờ một thời gian sau.)
    Triển Dực Phi chưa từng đi xem phim cùng với ai, thấy người khác đều mua đồ ăn vặt, hỏi Lâm Ngọc Đồng, “Em có muốn ăn chút gì đấy không?”

    Lâm Ngọc Đồng kéo Triển Dực Phi đi mua bỏng ngô cùng đồ uống, lúc sau tiến vào phòng chiếu phim, tìm được vị trí thì ngồi xuống nói chuyện phiếm, “Cảm giác của anh thế nào?”

    Triển Dực Phi nhìn quanh rồi nói: “Tốt lắm, quả là trải nghiệm mới mẻ.”

    Lâm Ngọc Đồng cười cười, đang muốn nói hôm nay đã chọn được một bộ phim hay, kết quả chuông điện thoại của Triển Dực Phi lại vang lên. Sở Thiên Dật ở bên kia điện thoại nói: “Dực Phi, anh em còn nhớ là hai ngày này là sinh nhật cậu đúng không? Ngày nào đó? Có dự tính gì không?”

    Triển Dực Phi nói: “Hôm nay đang cùng đi xem phim với tiểu Đồng.”

    Sở Thiên Dật cười xấu xa: “Ai, như vậy thật lãng mạn nha? Được, vậy hôm nay sẽ không phá hoại chuyện tốt của cậu, nếu không thì tối ngày mai đi? Buổi tối ngày mai có thời gian không? Nếu có thì liền mang cả bà xã Lâm Tử của cậu đi, anh đây giúp cậu chúc mừng một chút.”

    Triển Dực Phi hỏi Lâm Ngọc Đồng, cậu nói được. Triển Dực Phi bảo với Sở Thiên Dật, anh ta liền báo lại địa chỉ nhà hàng, Triển Dực Phi cũng trả lời sẽ đưa Lâm Ngọc Đồng đến đúng giờ.

    Lâm Ngọc Đồng cười nói: “Không thể ngờ được Sở đại thiếu mà cũng rất cẩn thận vậy.”

    Triển Dực Phi lắc đầu, “Cậu ta nói nhớ là sinh nhật anh vào khoảng hai ngày này, nhưng cụ thể là ngày nào thì không biết, chẳng qua là “mèo mù đâm chết chuột” (*) mà vượt qua thôi.”

    (*) Mèo mù đâm chết chuột: nguyên văn là “Chàng miêu hạt tử háo tử”, nó tương đương nghĩa với cậu “Mèo mù vớ cá rán” của mình.

    Lâm Ngọc Đồng ngẫm lại, như thế mới có vẻ giống với phong cách của Sở đại thiếu.

    Triển Dực Phi phần lớn là khi làm việc thường rất chuyên tâm, nhưng hôm nay xem phim lại thỉnh thoảng thất thần, người ta xem phim, còn anh ngắm Lâm Ngọc Đồng.

    Lúc sau khi ra khỏi rạp, Lâm Ngọc Đồng hỏi anh: “Anh cảm thấy diễn xuất của xx như thế nào?”

    Triển Dực Phi vẻ mặt mờ mịt hỏi lại: “xx là ai?”

    Đáng thương cho nam chính ra sức diễn như vậy, thế mà tình cảm của anh ta người này còn kêu không biết gì!

    Lâm Ngọc Đồng chỉ lo fan sẽ tới mà đánh bọn họ, nên nhanh chóng lôi Triển Dực Phi đi.

    Về tới Lâm gia, náo nhiệt hệt như lễ mừng năm mới vậy. Lâm Ngọc Đồng mở cửa, Lâm Chi Tùng là người đầu tiên ra đón: “Ôi, bà xã em nhanh lên một chút, Đồng Đồng và Dực Phi về rồi!”

    Sau đó Lâm Ngọc Phi nói, “Anh, sao trước khi về anh không gọi điện thoại?”

    Không bao lâu thì Lâm Ngọc Lan từ bên ngoài về, trong tay cầm theo bánh ga-to, “Anh hai, anh Dực Phi, hai người về rồi, mau mau giúp em đỡ mấy thứ này.”

    Cả gia đình bận bận rộn rộn, cuối cùng cũng dọn được bàn ăn lên, cũng không hề thấy người giúp việc.

    Trần Tố Trữ cởi tạp dề nói: “Người giúp việc trong nhà đều được mẹ cho nghỉ nửa ngày rồi, buổi tối mới quay lại. Hôm nay chỉ có người trong nhà thôi, đến đến đến, tiểu Phi mau tới nâng cốc nào.”

    Lâm Ngọc Lan cắm nến, hỏi Lâm Ngọc Đồng: “Anh, em phải cắm mấy cây vậy?”

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Cắm hai mươi chín cây đi.” Nói xong thì xem em gái đang chuẩn bị, cậu châm toàn bộ nến, sau đó nhìn Triển Dực Phi bắt đầu hát: “Chúc mừng sinh nhật vui vẻ, chúc mừng sinh nhật vui vẻ,…”

    Triển Dực Phi từ đầu tới cuối đều chưa nói gì, chỉ là trong mắt có chút đỏ. Sau đó mọi người cùng nâng chén, anh một hơi liền uống cạn chén rượu, khàn giọng nói: “Con cảm ơn chú dì, còn có hai em nữa.”

    Lâm Ngọc Lan nói: “Anh Dực Phi, sao anh vẫn còn gọi ba mẹ là chú dì? Ba mẹ, có phải là anh ấy nên sửa cách gọi rồi không ạ?”

    Lâm Chi Tùng mau chóng lấy hồng bao ra, “Ai nói ba không cho? Nhưng cũng phải có người gọi chứ!”

    Trần Tố Trữ cũng chuẩn bị hồng bao, lấy hồng bao ra để trên bàn, “Vạn sự cụ bị, chích kiếm Đông phong.” (*)

    (*) Vạn sự cụ bị, chích kiếm Đông phong: Mọi sự đã sẵn sàng chỉ còn chờ thời cơ – Đây là câu nói nổi tiếng của Gia Cát Lượng nói với Chu Du khi bàn kế đánh Tào Tháo.

    Triển Dực Phi cũng không dây dưa thêm, rất thoải mái mà sửa lại nói: “Ba mẹ, con cảm ơn hai người.”

    Lâm Chi Tùng và Trần Tố Trữ tặng hồng bao cho anh, còn có cả quà.

    Mỗi người đều chuẩn bị quà, Lâm Chi Tùng tặng một tượng khắc gỗ hình chim Ưng đầy dũng mãnh, mà Trần Tố Trữ lại tặng anh một bộ quần áo lót giữ ấm, Lâm Ngọc Phi tặng anh một bộ mô hình máy bay mà cậu nhóc làm tốt nhất từ trước tới nay, còn Lâm Ngọc Lan tặng một bức tranh núi sông do chính mình vẽ.

    Lâm Ngọc Đồng thì lại không có quà, bị mọi người trong nhà trách mắng hơn nửa ngày.

    Triển Dực Phi nói đỡ cho cậu, kết quả là Lâm Ngọc Đồng còn bị mắng lợi hại hơn. Nhưng cậu cũng không có cách nào giải thích, bởi vì chỉ có bản thân cậu biết món quà ấy là gì.

    Vốn dĩ Trần Tố Trữ còn muốn giữ Triển Dực Phi ở lại ăn cơm tối, nhưng Lâm Ngọc Đồng nói mình đã chuẩn bị một việc khác, nên hai người rời đi.

    Lâm Ngọc Đồng đưa Triển Dực Phi đến trung tâm thương mại lớn nhất trong thành phố, ở đó có sân chơi trong nhà rất lớn, cậu cũng không quan tâm cha mẹ mấy đứa bé nghĩ gì, đi chiếm hai nơi để nghịch cát, cùng với Triển Dực Phi đắp pháo đài.

    Mấy đứa nhỏ xung quanh đều nhìn nhìn, cảm thấy được hai chú kia đắp pháo đài thật giỏi, còn lợi hại hơn cả ba mẹ nữa!

    Có một cô bé ước chừng khoảng năm tuổi trèo xuống khỏi ghế, lon ton chạy tới, “Chú ơi, cháu cũng muốn được chơi với hai chú, được không ạ?”

    Mỗi người chỉ có hộp cát khoảng một mét vuông, nhưng hộp cát này là loại ghép vào được, cát cũng có thể đổ chung vào một chỗ để chơi. Lâm Ngọc Đồng cười nói với cô bé: “Có thể, có thể mà, nhưng mà ba mẹ con có đồng ý không?”

    Cô bé nhìn nhìn mẹ mình, mẹ cô bé xấu hổ nói: “Ngại quá, con bé hơi hiếu kì…”

    Lâm Ngọc Đồng cười cười, “Không sao đâu.” Nói xong cậu lại nhìn về phía cô bé, “Bạn nhỏ, con có thể chơi cùng với hai chú, nhưng chú có thể nhờ con giúp chú một việc gấp được chứ?”

    Cô bé non nớt hỏi: “Việc gấp gì ạ?”

    Lâm Ngọc Đồng chỉ chỉ Triển Dực Phi, “Hôm nay là sinh nhật của chú ấy, con có thể nói với chú ấy là “Chúc chú sinh nhật vui vẻ” được không?”

    Cô bé còn tưởng là làm cái gì, vừa nghe thấy đơn giản như vậy, lập tức phối hợp, “Con chúc chú sinh nhật vui vẻ.”

    Triển Dực Phi nghe xong cười nói: “Cảm ơn con.”

    Sau đó hai lớn một nhỏ bắt đầu chơi cùng nhau, cả ba hộp cát đều cùng hợp lại, pháo đài đắp càng lúc càng lớn. Kế đó những đứa nhỏ khác thấy thì cũng kéo đến, Lâm Ngọc Đồng đều làm giống như trước, cho nên Triển Dực Phi liên tục được nghe lời chúc mừng sinh nhật từ các bạn nhỏ. Cuối cùng phải có đến bảy, tám người cùng một chỗ ngồi chơi cát. Lâm Ngọc Đồng giống như là bá vương của tụi nhỏ, phân công cho mấy bạn nhỏ, nhưng thật ra giống như là đang chăm sóc cho mấy đứa trẻ giúp cho ba mẹ chúng nhàn nhã hơn một chút, bởi vì bọn nhỏ một khi đã chuyên chú vào việc gì sẽ không chạy đi nơi khác, không cần lo bọn chúng chạy loạn.

    Có thể là khi còn bé luôn dẫn theo em trai em gái đi chơi, cho nên Lâm Ngọc Đồng rất có kinh nghiệm chơi đùa cùng trẻ con, bởi vậy khi cậu và Triển Dực Phi rời đi mấy đứa nhỏ còn luyến tiếc không muốn cho bọn họ đi. Lâm Ngọc Đồng lôi kéo Triển Dực Phi đi gắp búp bê, tiêu vài đồng lẻ, đều có người theo sau.

    Đối với Triển Dực Phi, đây tuyệt đối là những trải nghiệm mới mẻ, giống như là anh cùng Lâm Ngọc Đồng đem hết tất cả những việc anh khao khát nhưng không thể làm trước đây làm hết một lần vậy, thế mà bất tri bất giác đã chơi đến khi trời tối muộn.

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Chúng ta đi đến phố ẩm thực đi? Bên trong đó còn có một nhà hàng lẩu băng chuyền, ăn cũng không tồi.”

    Hôm nay hết thảy mọi chủ ý Triển Dực Phi đều theo Lâm Ngọc Đồng, nghe vậy tự nhiên cũng không hai lời. Hai người cùng nhau ăn xong, đến khoảng 7:30 tối, lúc này mới trở về nhà.

    Có một cửa hàng quà tặng ở phía đối diện, Lâm Ngọc Đồng nhớ đến mọi người trong nhà đều trách cậu không có quà tặng, liền hỏi Triển Dực Phi, “Anh có muốn cái gì không?”

    Triển Dực Phi nhìn trong chốc lát, chỉ vào một cái hộp gỗ rất nhỏ đặt ở trên quầy.

    Lâm Ngọc Đồng cũng không nghĩ nhiều, trực tiếp đi mua. Kết quả lúc lên xe, chỉ thấy Triển Dực Phi đem hai vé xem phim bọn họ đã dùng bỏ vào hộp.

    Triển Dực Phi nó: “Lúc về anh sẽ đem ảnh chụp sáng nay bỏ vào đây.”

    Lâm Ngọc Đồng nghiêng người hôn lên mặt Triển Dực Phi, chỉ cười mà không nói.

    Về đến nhà, trong nhà không có ai, Triển Dực Phi hỏi Lâm Ngọc Đồng, “Vương bá hôm nay không trở về sao?”

    Lúc trước Vương bá có nói với Triển Dực Phi rằng sẽ sang biệt thự bên kia để giám sát việc sửa chữa, nhưng cũng không có nói là buổi tối sẽ không về.

    Lâm Ngọc Đồng cười nói: “Vương bá bảo hôm nay là sinh nhật anh, muốn cho chúng ta thế giới hai người, cho nên em đã mời bác ấy đến nhà của một người quen mới mở trang trại để đi ăn cá quê rồi.”

    Triển Dực Phi đột nhiên gỡ bỏ được nút thắt trong các việc làm nhỏ bé kia, mâu mắt sâu thẳm nhìn Lâm Ngọc Đồng.

    Lâm Ngọc Đồng ở đó tiếp nhận ánh mắt, tiếp tục giúp Triển Dực Phi cởi cúc áo, hỏi bên tai Triển Dực Phi: “Dực Phi, có thể nói cho em biết không, mong muốn của anh lúc buổi trưa này ở chỗ ba mẹ là gì?”

    Hơi thở của Triển Dực Phi trong nháy mắt liền bất ổn, “Nói ra có thể thực hiện sao?”

    Lâm Ngọc Đồng giúp Triển Dực Phi cởi áo khoác treo sang một bên, cười kéo lấy một góc áo Triển Dực Phi vào trong phòng, dùng chân nhẹ nhàng đóng cửa lại, sau đó ôm lấy cổ Triển Dực Phi: “Nguyện vọng gì gì đó, chung quy vẫn phải thử qua mới biết có thể thực hiện hay không…”

    Triển Dực Phi mạnh mẽ đem người trước mặt ấn lên trên cửa, dùng sức mà hôn xuống, không có thử, không có thật cẩn thận, chỉ có bá đạo mà đòi lấy. Anh lấy tay bảo vệ gáy của Lâm Ngọc Đồng trong khi vẫn gắt gao giữ lấy Lâm Ngọc Đồng kẹp giữa mình và cánh cửa, giống như nếu như không làm như vậy thì chỉ một giây sau Lâm Ngọc Đồng sẽ biến mất.

    Lâm Ngọc Đồng hé miệng ra mặc cho Triển Dực Phi càn quét trong miệng mình, tay cậu mau chóng hướng đến đai lưng của Triển Dực Phi, mà Triển Dực Phi cũng cực kì gấp gáp đưa tay vào bên trong quần áo cậu mà vuốt ve. Lâm Ngọc Đồng cảm giác tim mình đập đặc biệt nhanh, sự khát vọng kìm nén tỏa ra từ trên người Triển Dực Phi giống như một chiếc chìa khóa, mở ra nội tâm trói buộc cùng chờ mong của cậu, hoàn toàn là đem cậu đốt cháy.

    Triển Dực Phi rốt cuộc cũng buông tha cho đôi môi của Lâm Ngọc Đồng, anh bắt đầu di chuyển xuống phía dưới mà hôn mút, đối với anh cơ thể của Lâm Ngọc Đồng giống như kho tàng chưa được khám phá, đầy rẫy những ẩn số, làm cho anh mê muội, cũng làm cho anh yêu thích không muốn buông tay.

    Ngoại trừ quần lót thì Lâm Ngọc Đồng đều đã cởi bỏ quần áo bên ngoài của Triển Dực Phi, chậm rãi dẫn anh hướng đến phòng tắm.

    Triển Dực Phi hiểu được dụng ý của cậu, phối hợp di chuyển về phía phòng tắm, đến khi đi vào đó trên người cả hai chỉ còn lại quần lót.

    Lâm Ngọc Đồng mang theo một một ánh mắt thấp thóp dừng ở phía tiểu huynh đệ đã kiêu ngạo ngẩng cao đầu của Triển Dực Phi, sau đó lại nhẹ nhàng kéo mặt anh một phen, mang theo sự hứng thú khiêu khích và mê hoặc, cười hỏi: “Nó luôn có tinh thần như vậy sao?”

    Triển Dực Phi đã sớm bị cương đến không tưởng tượng được, bị Lâm Ngọc Đồng chạm vào một chút, nơi đó lại nhẹ nhàng giật giật, giống như cũng đang sốt ruột. Anh ôm lấy Lâm Ngọc Đồng, bàn tay to lớn mà ấm áp vuốt ve qua lại trên người Lâm Ngọc Đồng, cuối cùng không nặng không nhẹ mà vuốt ve ở bên mông, thấp giọng nói bên tai Lâm Ngọc Đồng: “Để anh đi lấy dầu bôi trơn.”

    Lâm Ngọc Đồng gật đầu, cởi quần lót sau đó ngâm mình dưới vòi hoa sen trong chốc lát.

    Triển Dực Phi rất nhanh đã quay lại, mở cửa liền thấy được phía sau lưng Lâm Ngọc Đồng cùng với… Bọt nước chảy xuống bờ mông vểnh vô cùng gợi cảm, còn có đôi chân dài thẳng tắp.

    Lâm Ngọc Đồng lúc này quay lại nhìn anh cười, trực tiếp câu mất hồn của Triển Dực Phi đi một nửa!

    Triển Dực Phi hận không thể đem người này đặt lên trên bồn rửa tay mà hung hăng chà đạp một phen, nhưng thứ trong tay vẫn còn giúp anh giữ lại một tia lý trí. Vì thế anh đi tới, ôm lấy phía sau của Lâm Ngọc Đồng, dùng thân thể của chính mình cọ xát lên mông của Lâm Ngọc Đồng.

    Hô hấp của Lâm Ngọc Đồng trong nháy mắt cũng trở nên nặng nề, cậu quay đầu lại vỗ về khuôn mặt Triển Dực Phi, ngẩng cổ lên tùy ý lưu lại dấu vết trên mặt Triển Dực Phi.

    Tay trái Triển Dực Phi vuốt ve hai điểm trước ngực Lâm Ngọc Đồng, tay phải nhẹ nhàng chăm sóc những nếp uốn huyệt sau của Lâm Ngọc Đồng, cảm giác được hơi thở của Lâm Ngọc Đồng càng ngày càng nóng bỏng, anh đổ một chút dầu bôi trơn ra tay, chậm rãi thử thâm nhập vào cơ thể Lâm Ngọc Đồng.

    Không bao lâu sau, trong phòng tắm liền truyền ra từng tiếng thở dốc đầy thỏa mãn, từng tiếng thở dốc theo sát nhau, từng đợt vừa giống như là thống khổ vừa giống như là sung sướng mà rên rỉ…

    &&&

    Ước chừng nửa giờ sau, Triển Dực Phi mới ôm Lâm Ngọc Đồng đi ra ngoài, khi đó Lâm Ngọc Đồng ngay cả mi mắt cũng lười mở ra. Cậu cảm nhận được đại khái là đêm nay có thể phải ngủ ở trên giường.

    Triển Dực Phi trước tiên đặt cậu xuống, không quá xác định hỏi: “Thật sự là em muốn ngủ ở trên giường sao?”

    Lâm Ngọc Đồng khàn giọng nói: “Ừm, dù sao em cũng không có sức lực mà ngã xuống giường.”

    Triển Dực Phi tuyệt đối là một người đàn ông trẻ hệt như máy báy chiến đấu vậy, từ lúc bắt đầu tiến vào cơ thể cậu thì cư nhiên có thể cương nhiều giờ mà không hề nhuyễn chút nào. Người ta là phát tiết một lần sau đó nghỉ ngơi trong chốc lát mới có thể tiếp tục làm, Triển Dực Phi là phát tiết xong liền tiếp tục đâm mà vẫn cương cứng, nếu không phải vì cậu không thể chịu nổi, khẳng định là vẫn có thể tiếp tục.

    Đậu má, đây thực sự không phải là người bình thường mà! Bọn họ về đến nhà là khoản 8:30, mà bây giờ đã gần 11:00 rồi!!!

    Triển Dực Phi hoàn toàn không biết là Lâm Ngọc Đồng đã phục mình một cách triệt để, anh kéo Lâm Ngọc Đồng vào lòng mà hôn, chỉ cảm thấy từ lúc sinh ra đến giờ chưa bao giờ cảm thấy thỏa mãn như bây giờ. Anh vỗ về phía sau lưng Lâm Ngọc Đồng, mang theo vui sướng nói: “Tiểu Đồng, rốt cuộc em cũng là của anh, toàn bộ đều thuộc về anh.”

    Lâm Ngọc Đồng “Vâng” một tiếng, tựa hồ như lập tực sẽ ngủ.

    Triển Dực Phi thì tràn đầy sức sống, nương theo ngọn đèn mờ nhạt ở trong phòng mà ngắm nhìn Lâm Ngọc Đồng, nhịn không được mà cẩn thận phác họa lại đường nét trên khuôn mặt Lâm Ngọc Đồng.

    Lâm Ngọc Đồng có chút ngứa, nhưng thật sự không có sức lực nào để gãi nữa, mơ mơ màng màng nói một tiếng: “Ngứa~”

    Triển Dực Phi nhẹ nhàng giúp cậu gãi, sau đó lại hôn xuống mặt một cái!

    Lâm Ngọc Đồng: “………”

    Từ lúc dọn vào căn hộ mà họ đang sống, Lâm Ngọc Đồng chưa từng ngủ dậy muộn, ngày hôm sau cậu nghĩ mình chẳng thể dậy sớm được. Cả người nặng trịch như đổ chì trên người không nói, thắt lưng cũng mỏi nhừ đến không thể tưởng được. Làm người ta cảm thấy không được tự nhiên chính là cái nơi đã bị sử dụng quá độ kia, vừa động một chút thì cảm thấy vừa kì lạ vừa không thoải mái!

    Việc nhà rất phức tạp nên Triển Dực Phi sẽ không làm, nhưng sống chung với Lâm Ngọc Đồng lâu như vậy, chính là mỗi ngày đều nhìn thấy Lâm Ngọc Đồng làm cũng học được sơ sơ, vì thế anh nấu một chút cháo hạt kê, còn hấp sẵn mấy bánh chocolate.

    Giúp Lâm Ngọc Đồng đỡ eo ngồi dậy, Triển Dực Phi nó: “Đừng xuống, ăn luôn trên giường đi, anh bón cho em.”

    Triển Dực Phi bưng khay vào, còn đem chiếc bàn latop được tặng kèm lúc mua laptop đặt trên giường.

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ đến buổi tối còn phải ra ngoài, cũng không kiên trì muốn xuống nữa, đem cháo và bánh hấp ăn ngay trên giường, sau đó cậu chờ Triển Dực Phi thu dọn xong bát đũa quay lại thì hỏi, “Anh không mệt chút nào sao?”

    Triển Dực Phi nói: “Mệt chứ, nhưng mà không phải thân thể anh mệt, mà là tâm mệt.”

    Lâm Ngọc Đồng nhíu mày, “Tâm mệt?”

    Triển Dực Phi gật gật đầu, “Kỳ thực sáng nay anh vẫn còn muốn nữa, nhưng nhìn em mệt mỏi như vậy, anh không đành lòng, nghẹn đến tận bây giờ nên tâm đặc biệt mệt.”

    Lâm Ngọc Đồng: “……”
    Lâm Ngọc Đồng thấy may mắn vì mình đã ăn xong cháo rồi, bằng không cậu cảm thấy được rằng khẳng định mình sẽ nhịn không được mà phun đầy cháo lên mặt Triển Dực Phi!

    Có thể Triển Dực Phi biết lời nói của mình rất là thiếu đánh, cho nên vội vàng mang quần áo bẩn lấy lại đây, nói với Lâm Ngọc Đồng: “Anh thấy bình thường em đều phân loại ra, giờ em nói cho anh biết nên phân loại để giặt thế nào?”

    Lâm Ngọc Đồng bị lừa mà xem xét một lúc, trừ bỏ áo len không thể giặt bình thường thì tất cả những món đồ còn lại đều có thể giặt chung với nhau, đơn giản là rút nó ra, còn lại đều đưa cho Triển Dực Phi đem đi giặt.

    Triển Dực Phi khởi động máy giặt, lúc sau lại mang một chùm nho đã rửa sạch cho Lâm Ngọc Đồng, “Em ăn đi. Em có muốn nghe nhạc một chút không? Hay anh mở TV cho em xem?”

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ nghĩ nói: “Giúp em mang notebook lại đây đi, hôm nay em còn chưa post chương mới.”

    Triển Dực Phi vốn muốn nói để cho cậu nghỉ ngơi nhiều hơn, nhưng nhớ đến chuyện Lâm Ngọc Đồng có chứng ám ảnh cưỡng chế, hơn nữa còn có bản thảo dự trữ, liền mang notebook lại đây.

    Lâm Ngọc Đồng vừa mở ra thì thấy Túy Ngọa Lâm Gian lại tặng phần thưởng cho mình, phần thưởng được tặng lúc nửa đêm là một ngàn ngọc bích, lý do là “Thật là vui”.

    Triển Dực Phi thấy cậu lắc đầu, tò mò hỏi: “Làm sao vậy?”

    Lâm Ngọc Đồng nó: “Có một độc giả thổ hào, vui vẻ cũng tặng phần thưởng cho em, không vui cũng tặng phần thưởng, phần thưởng lại còn rất nhiều. Tối hôm qua có vẻ người đó lại vui vẻ.”

    Triển Dực Phi nghĩ thầm đương nhiên rồi! Lần đầu tiên được tiến vào cơ thể của em, đổi lại ai mà không vui vẻ chứ? Quả thật là vui đến độ mất ngủ cả đêm!

    Đương nhiên, chuyện này không thể nói được.

    Triển Dực Phi cười nhìn về phía Lâm Ngọc Đồng, “Vậy có nghĩa là tiểu thuyết của em viết rất hay, nếu viết không hay thì khẳng định sẽ không được tặng phần thưởng đâu.”

    Lâm Ngọc Đồng cười cười, “Có lẽ vậy. Thực ra lúc đầu em còn tưởng là anh, may mà không phải ảnh.”

    Triển Dực Phi không nén nổi tò mò, làm bộ dạng như không để ý mà hỏi: “Tại sao lại may mà không phải anh?”

    Lâm Ngọc Đồng vừa đọc bình luận vừa nói: “Mỗi lần được tặng thưởng thì trang web sẽ được một nửa, nói cách khác người đó tặng em một vạn, nhưng bỏ đi một nửa thì đến tay em chỉ còn lại năm ngàn, nếu thật là anh tặng thưởng cho em, vậy không phải là em sẽ đau lòng muốn chết sao? Thế không phải là cầm tiền của chúng ta đi làm giàu cho mấy tiểu yêu tinh của Kim Phàm sao? Nhưng mà em cũng đoán được là anh không có ngốc đến thế.”

    Triển Dực Phi: “………”

    Triển Dực Phi cảm thấy bao tâm huyết của anh sắp bị ngăn chặn lại rồi, anh đành phải đi lau bàn để an ủi bản thân một chút vậy.

    Chương 28-1: Triệu Lâm Thực Nghiệp

    Nơi mà Sở Thiên Dật nói là một câu lạc bộ tư nhân cao cấp được gọi là “Tùng Lan Thành”, khi Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng đến, ngoài Trình Thích và Tả Tư Khải, cùng Sở Thiên Dật với Cao Văn Lượng, còn có một người nữa tên là Hạng Quân đang ở đó.

    Duy nhất Hạng Quân là Lâm Ngọc Đồng chưa gặp qua bao giờ, nhưng nếu có thể xuất hiện ở đây, hiển nhiên là có quan hệ rất tốt với Triển Dực Phi. Triển Dực Phi rất trịnh trọng giới thiệu với Lâm Ngọc Đồng: “Tiểu Đồng, đây là Hạng Quân, anh ấy hơn anh hai tuổi, bởi vì phần lớn thời gian đều ở nước ngoài cho nên em vẫn chưa từng gặp qua.” Dứt lời chỉ về phía Lâm Ngọc Đồng, nói với Hạng Quân, “Đây là vợ tôi, Lâm Ngọc Đồng.”

    Lâm Ngọc Đồng nói, “Hạng ca, xin chào, anh cứ gọi em là Lâm Tử là được.”

    Hạng Quân là một kẻ mặt than, hơn nữa vóc dáng cũng rất cao, có thể là cao hơn một mét chín. Anh ta cũng kiệm lời, gật gật đầu với Lâm Ngọc Đồng coi như là chào hỏi.

    Cao Văn Lượng nói: “Hắn ta là người như vậy đó, sau một thời gian là cậu sẽ hiểu thôi.”

    Thật ra Lâm Ngọc Đồng cũng không để ý, chỉ là phát hiện khi Cao Văn Lượng nói lời này trong ánh mắt mang theo một loại tình cảm giống như muốn che chở khó mà phát hiện ra được.

    Sở Thiên Dật vỗ vỗ tay: “Được rồi, đừng có đứng hết như thế, mau ngồi xuống đi. Mặc dù hôm nay không phải sinh nhật của Triển Dực Phi, nhưng tôi thấy là khẳng định vẫn có chuyện để chúc mừng.” Hắn cố ý chỉ Lâm Ngọc Đồng rồi liếc nhìn một cái, “Tiểu Lâm Tử, hôm nay mọi người ở đây đều là người nhà, cậu cũng không cần câu nệ như vậy, nếu muốn nằm nghỉ thì cứ nằm nghỉ đi, không cần khách khí.”

    Lâm Ngọc Đồng nghe xong thì cũng không khách khí nữa, trực tiếp ngả người ra sofa dựa vào Triển Dực Phi. Dù sao, thực sự cậu cũng cảm thấy không thoải mái lắm, đoan chính cái rắm? Không phải là khó chịu thì bản thân cậu chịu hay sao!?

    Chén rượu của Triển Dực Phi bị nghiêng, khó có được một lần trừng mắt liếc Sở Thiên Dật, “Cậu đang cố gắng khoe khoang kinh nghiệm của mình phong phú đến mức nào sao?”

    Sở Thiên Dật cười nói: “Không phải là tôi có kinh nghiệm phong phú, xem này kịch liệt như vậy…”

    Mấy người cười nhìn về phía cổ của Lâm Ngọc Đồng, bên trên quả thật có không ít dấu vết mờ ám.

    Khi đi ra ngoài Lâm Ngọc Đồng cũng không thực sự chú ý, quan trọng là lúc ấy ngay cả thay quần áo mà cậu còn miễn cưỡng, đừng nói là soi gương. Nếu không phải bởi vì hôm nay muốn gặp mọi người đều là những bạn bè thân thiết của Triển Dực Phi, cậu chắc chắn sẽ không ra ngoài. Nhưng đây đều là những người đáng tin cậy bên cạnh Triển Dực Phi, cho nên cậu nhất định muốn gặp, thứ nhất việc này sẽ giúp mọi người xác nhận mối quan hệ của cậu và Triển Dực Phi, thứ hai cậu cũng muốn hiểu rõ được vòng tròn luẩn quẩn của Triển Dực Phi. Dựa vào những điều cậu quan sát gần đây, từ chuyện công ty vận tải đường thủy Vinh Thành sau đó được giao cho Triển Dực Ninh, dường như nội bộ của tập đoàn Triển Dương cũng xuất hiện một chút thay đổi cực kì nhỏ, còn có việc Triển Dực Ninh tuyên bố đính hôn cùng Diệp Hàn Anh, cho nên phía bên Triển Dực Phi chắc chắn sẽ có một số hành động để ứng phó, cậu đương nhiên muốn góp thêm náo nhiệt.

    Hiện tại chỉ cần là chuyện liên quan đến Triển Dực Phi, cậu đều tò mò, muốn biết.

    Đúng lúc này Sở Thiên Dật rót một chén rượu đưa tới, “Lâm Tử, tới đây đi, cậu nói xem cậu khiến huynh đệ của tôi thương thầm cậu nhiều năm như vậy, hiện giờ thật vật vả hắn mới lừa được cậu về phe chúng tôi, thế có phải nên uống một chén hay không?”

    Lâm Ngọc Đồng nhận chén, không nói hai lời, nâng chén liền uống cạn, đem chén rỗng đặt trên bàn.

    Cao Văn Lượng cũng theo sau, rót ra một ly, chỉ nói: “Hoan nghênh.”

    Lâm Ngọc Đồng lại một ly thấy đáy.

    Triển Dực Phi nói: “Ngày mai em ấy còn phải đi học, như vậy là được rồi.”

    Tả Tư Khải nghe được thì dứt khoát lắc đầu, “Dực Phi ơi là Dực Phi, cậu có vợ liền quên huynh đệ, tôi biết cậu là người như vậy mà, nên cậu xem, tôi còn chưa rót rượu.”

    Trình Thích bật cười, “Tôi đây cũng chưa rót.”

    Lâm Ngọc Đồng ngồi thẳng lưng nói: “Được rồi, Tả ca Trình ca, các anh như vậy không phải là đang mắng em sao. Em có thể ngồi ở đây nói chuyện phiếm với mọi người chính là duyên số trời định.” Các một đời mà gặp nhau, nếu đây không phải gọi là duyên số thì cậu cũng không biết cái gì mới được gọi là duyên số, “Cho nên hôm nay mọi người rót nhiều rót ít gì em cũng đều uống. Dù sao em có uống nhiều thì Dực Phi anh ấy cũng không thể bỏ em lại ở đây được, thật đó.”

    Tả Tư Khải và Trình Thích mỗi người rót một ly, Hạng Quân rót một chén sau cùng, Lâm Ngọc Đồng thấy cũng không nhiều, liền uống hết toàn bộ, sau đó ngả trên sofa ăn linh tinh.

    Không biết vì sao Triển Dực Phi chỉ yên lặng cười cười. Lâm Ngọc Đồng hồ nghi quay đầu lại, liền nhìn thấy tất cả mọi người đều đang nhìn mình, sau đó Sở Thiên Dật không khách khí mà kéo kéo ông tay áo cậu, “Này này này, anh nói này sao tiểu tử cậu lại không hiểu chuyện thế chứ? Mấy người lớn đây đều chủ động rót rượu cho cậu rồi, cậu uống xong là liền dẹp luôn đó hả? Cậu cũng phải nể mặt ông xã cậu mà kính rượu mấy người huynh đệ này chứ?”

    Tả Tử Khải gật gật đầu: “Có nên phạt hay không?”

    Hạng Quân mặt vẫn không chút biến hóa mà nói: “Tôi vẫn đang chờ rượu đây, có phạt cũng phải kính rượu xong đã.”

    Lâm Ngọc Đồng vì thế mà mau lẹ rót rượu, cậu không phải rót một ly để kính rượu tất cả mọi người, mà là kính mỗi người một ly, vì thế mà uống vào không ít.

    Cao Văn Lượng nói: “Xong, mọi người mau lên đi chứ, tôi sắp chờ không được rồi, lần đầu tiên trong nhiều năm như vậy, rốt cuộc cũng có cơ hội phạt người nào đó, mau mau. Trình ca, anh nhiều chủ kiến nhất, nên phạt cái gì?”

    Trình Thích cười nói: “Lâm Tử lần đầu tiên tụ họp với chúng ta, đừng làm cậu ấy khó xử. Nếu không thì như vậy đi, để Dực Phi chống đẩy 500 cái phía bên trên cậu ấy, khi nào làm xong thì tính tiếp.”

    Lâm Ngọc Đồng: “Không phải chứ? 500 cái?”

    Triển Dực Phi cũng không từ chối, thản nhiên xắn tay áo sơ-mi lên.

    Tả Tư Khải chỉ vào một mảnh đất trống, “Đến đây, ở chỗ này đi, hai người có thể vừa làm vừa nói chuyện phiếm với bọn anh, chỉ cần làm xong là được.”

    Sở Thiên Dật kêu phục vụ tới, nói với đối phương lấy một cái đệm sạch sẽ đến, đối phương cũng rất nhanh mượn được một tấm đệm mới đủ lớn, cũng không biết lấy ở đâu ra.

    Triển Dực Phi đứng dậy kéo Lâm Ngọc Đồng đến chỗ đất trống, Lâm Ngọc Đồng nằm lên bên trên đệm, Triển Dực Phi liền nằm sấp phía trên cậu.

    Lâm Ngọc Đồng cảm thấy được trên mặt mình một trận nóng rực, tư thế này thật sự rất khó để cậu không nghĩ đến đêm điên cuồng hôm trước. Ánh mắt nóng bỏng của Triển Dực Phi khi ra vào trong cơ thể cậu, tiếng thở dốc nặng nề cùng cơ bắp căng chặt……

    Mẹ nó, quả nhiên uống rượu nhiều sẽ dễ dàng suy nghĩ lung tung mà!

    Lâm Ngọc Đồng lấy lại bình tĩnh, thấy Triển Dực Phi bắt đầu làm động tác chống đẩy, cậu cũng không thể hỗ trợ được gì, chỉ có thể giống như cây kem thẳng tắp nằm dưới thân Triển Dực Phi.

    Triển Dực Phi làm hết sức thành thạo, nhưng không biết có phải là cố ý hay không, anh thỉnh thoảng lại ép cơ thể xuống đặc biệt thấp, môi thường dừng ở ngay trên môi Lâm Ngọc Đồng, khiến Lâm Ngọc Đồng càng ngày càng cảm thấy nhiệt độ trong phòng này thực sự rất cao!

    Tả Tư Khải ở phía đối diện Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng, thấy thế cười nói: “Này cái người kia, bảo cậu chống đẩy chứ không phải bảo cậu nhân cơ hội mà bôi trơn với tiểu Lâm Tử đâu nhé.”

    Triển Dực Phi nghe xong chẳng những không thu liễm, ngược lại càng ép sát xuống hơn, mà mỗi lần anh ép sát xuống là một lần hôn Lâm Ngọc Đồng, hôn đến độ Lâm Ngọc Đồng không chịu nổi nữa phải trừng anh: “Này! Anh giữ lại đó đi rồi về nhà làm!”

    Triển Dực Phi nói: “Không được, là tự bọn họ muốn tìm kích thích đấy chứ, anh còn khách khí để làm gì?”

    Lâm Ngọc Đồng chỉ đơn giản là nằm im phía dưới, mấu chốt là Triển Dực Phi ở trên người cậu như vậy, cậu có thể cảm nhận được cơ thể của Triển Dực Phi đang thay đổi, cũng cảm nhận được cơ thể chính mình thay đổi.

    Trình Thích thoạt nhìn thì vô hại nhưng thực ra là kẻ xấu xa bốc lên toàn khói xanh

    Kế đó cũng không ai nhìn họ nữa, đem toàn bộ chú ý hướng về chính sự, Lâm Ngọc Đồng lúc này mới thấy thoải mái hơn một chút. Ít nhất thì lực chú ý của cậu cũng không phải dồn tất cả trên người Triển Dực Phi nữa.

    Tập đoàn Triển Dương chuẩn bị cấp vốn lần hai cho hạng mục bất động đang phát triển. Kế hoạch đầu tư lần này là do Diệp Hàn Anh làm, lần này tài chính không phải từ tiền vay ngân hàng, mà là vốn của chủ sở hữu. Triển Hoành Đồ dường như có ý định để một số người có tiếng nói trong công ty.

    Tả Tư Khải cũng là một trong số các cổ đông của tập đoàn Triển Dương, hiển nhiên một số hoạt động nội bộ của cổ đông anh ta cũng rất rõ ràng, chính là không biết Triển Dực Phi đang tính toán ra sao, liền hỏi: “Chuyện này chúng ta phải tham dự vào sao?”

    Phe cánh của Triển Dực Phi bọn họ không phải ít nhất, không phải lớn nhất, nhưng đều là những người tâm phúc.

    Triển Dực Phi đã làm xong hơn 200 cái chống đẩy, nhưng trên người chỉ ra một chút mồ hôi mà thôi, vẫn chưa gặp khó khăn. Anh dừng lại trong chốc lát nói: “Kế hoạch tài chính đó không thể qua mắt được tôi, cần thiết phải bàn đến nó sao? Việc đầu tư lần này nói trắng ra thì là Triển Hoành Đồ muốn lấy tiền của chính mình để mua chút quyền lợi cho con gái mà thôi.”

    Trình Thích nói: “Tôi cũng đã cho người điều tra qua, quả thật trong tay Diệp Hàn Anh có một số vốn. Nhưng nếu chúng ta muốn nhân cơ hội lần này để tiến thêm một bước kiểm soát phương hướng phát triển của công ty thì không phải không có khả năng.”

    Triển Dực Phi không lên tiếng, dường như đang suy xét. Sở Thiên Dật lúc này nhìn về phía Lâm Ngọc Đồng – người đang một mực yên lặng mà lắng nghe, cười hỏi: “Tiểu Lâm Tử, người anh em của tôi ở trên giường có lợi hại không vậy?”

    Lâm Ngọc Đồng đại khái là rượu đã bắt đầu bốc lên, da mặt so với lúc mới vào đây thì càng dày hơn, nghe vậy thì nhìn Triển Dực Phi bằng ánh mắt chẳng cần suy nghĩ nhiều, trả lời: “Lợi hại.”

    Ngay lúc ấy mâu mắt của Triển Dực Phi càng trở nên tối lại, nhưng đồng thời cũng có một tia ảo não.

    Mấy cái người không sợ loạn kia ngay lập tức bật ra một trận cười, dường như lực chú ý của tất cả mọi người đều đặt lên Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng, tựa hồ muốn nhìn xem lát nữa bọn họ có thể không ngượng ngùng mà đứng lên được không. Chỉ có duy nhất một người, khi anh ta nghe câu trả lời của Lâm Ngọc Đồng, bàn tay cầm ly rượu bất giác nắm chặt lại. (chồ ôi!!! ai? ai? ai???)

    Sau đó Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng vẫn đứng lên, có điều hai người đều là ôm phía dưới mà quay trở lại sofa, hơn nữa ngồi xuống rồi thì đều cùng nhau bắt chéo chân, còn bị Sở Thiên Dật nói thành đặc biệt có “tướng phu thê.”

    Mãi đến cuối cùng trong phòng cũng không xuất hiện thêm ai, cái gọi là tiệc chúc mừng cũng chính là mấy người anh em thân thiết cùng ngồi xuống uống với nhau chén rượu, ăn chút gì đó rồi tâm sự, hoặc là nói về chuyện công việc, không có những tiết mục thượng vàng hạ cám gì, nhưng ngược lại làm mọi người càng cảm thấy thân thiết hơn.

    Vì nghĩ đến ngày hôm sau bọn họ đều phải đi làm, còn có một người thì phải đi học, vì vậy mọi người đều không lưu lại quá lâu, hơn mười giờ liền tan. Tùng Lan Thành có phòng nghỉ, Sở Thiên Dật cùng Trình Thích và Cao Văn Lượng đều ở lại, Hạng Quân cũng không rời đi. Chỉ có Triển Dực Phi, Lâm Ngọc Đồng và Tả Tư Khải là ra về.

    Khi chờ người lái xe thay đến, Tả Tư Khải đột nhiên nói: “Đúng rồi, dự án cải tạo và mở rộng bệnh viện thứ ba của thành phố có phải là do nhà em phụ trách không Lâm Tử?”

    Hôm nay cùng nhau ngồi uống rượu, mọi người đều biết Lâm Chi Tùng là ba của Lâm Ngọc Đồng, cho nên Tả Tư Khải hỏi câu này cũng không có gì là kỳ quái, khiến Lâm Ngọc Đồng cảm thấy kỳ quái chính là, đột nhiên Tả Tư Khải hỏi chuyện này để làm gì?

    Hiển nhiên, Triển Dực Phi cũng có thắc mắc y như vậy, nhìn về phía Tả Tư Khải: “Có vấn đề gì sao?”

    Tả Tư Khải nói: “Chiều nay anh vô tình nghe được một số tin đồn thổi, hình như là nói thực lực của công ty Bạch Dương hợp tác cùng Lâm gia không xuất sắc như những gì họ vẫn quảng bá. Anh cũng không có ý gì khác, chỉ sợ đến mai thì quên mất chuyện này, cho nên mới nói một tiếng. Dực Phi, cậu hoặc Lâm Tử, hai người tốt nhất vẫn nên nhắc nhở Lâm tiên sinh phải cẩn thận.”

    Lâm Ngọc Đồng gật gật đầu nói cảm ơn, trong đầu không khỏi nghĩ về chuyện này.

    Về đến nhà thì vừa vặn mười một giờ, vốn dĩ Triển Dực Phi còn muốn tắm chung với Lâm Ngọc Đồng, nhưng Lâm Ngọc Đồng mình còn chưa cài đặt thời gian đăng chương mới ngày hôm sau, để Triển Dực Phi đi tắm trước, cậu thì ngồi cài đặt thời gian đăng chương mới. Do dự một chút, cậu quyết định đi ra phòng tắm bên ngoài để tắm, tắm xong thì đi đun nóng hai ly sữa rồi quay về phòng. Cậu lên giường đưa cho Triển Dực Phi một ly, nói: “Anh uống chút đi, nó rất tốt cho dạ dày.”

    Triển Dực Phi có chút bất đắc dĩ nhìn Lâm Ngọc Đồng, một lúc lâu sau mới nói: “Em chắc chắn cái anh cần bây giờ là sữa à? Em mặc như thế này nằm cạnh anh……”

    Lâm Ngọc Đồng cúi đầu, “Em mặc thế nào cơ? Không phải chỉ là đồ ngủ thôi à?”

    Triển Dực Phi buồn bực uống hết ly sữa, liếm liếm môi, hít thở không thông mà nói: “Lỏng lỏng lẻo lẻo như vậy, anh mới nhìn thôi đã muốn xé rồi.”

    Lâm Ngọc Đồng: “……….”

    Lâm Ngọc Đồng mau chóng dịch người sang bên phải, “Em nói cho anh biết đây là đồ mới mua đấy, còn rất đắt nữa, với cả nó còn là đồ ngủ tình nhân nữa đó anh biết không? Nếu mà xé thì anh phải hiểu là sẽ không phải đồ ngủ tình nhân nữa đâu đó.”

    Triển Dực Phi nói: “Nếu không thì tự em cởi đi?”

    Lâm Ngọc Đồng nhanh chóng xuống giường lấy đồ ngủ của Triển Dực Phi mang qua, “Anh thay đi, thực sự là rất thoải mái, đến lúc đó em khẳng định là anh sẽ không nỡ xé nữa.”

    Triển Dực Phi để cái ly xuống giường, cởi sạch đồ trước mặt Lâm Ngọc Đồng, rồi mới đem áo ngủ mới mặc vào, cơ bắp săn chắc mà mạnh mẽ nhẹ nhàng chuyển động theo từng động tác của anh, giống như một tác phẩm nghệ thuật sống vậy, đặc biệt là khối cơ bụng tám múi bị vải che lại từng chút một từ phía sau……
    Lâm Ngọc Đồng đặc biệt phát hiện ra, người muốn xé cái áo ngủ ra đã biến thành cậu!

    Triển Dực Phi lúc này quay về giường nói: “Xem ra hiện tại em đã có thể hiểu được tâm tình ban nãy của anh rồi nhỉ?”

    Lâm Ngọc Đồng quay đầu đi giả ngu!

    Triển Dực Phi không cầm cốc sữa lên nữa, anh dịch người xuống phía dưới, bày ra tư thế nằm nghiêng một tay gối đầu, tay kia thì nắm lấy tay Lâm Ngọc Đồng thỉnh thoảng lại đưa lên môi hôn một chút. Ngón tay Lâm Ngọc Đồng thon dài lại trắng mịn, sờ đặc biệt thích.

    Lâm Ngọc Đồng thấy hơi ngứa, có ý định muốn rụt tay về, nhưng chỉ vừa rút tay ra liền bị Triển Dực Phi bắt lại. Cậu bất mãn mà nhân cơ hội nhéo miệng Triển Dực Phi một cái, Triển Dực Phi cắn cậu một cái như là để trừng phạt, cũng không dùng lực, nhưng để lại một dấu răng mờ mờ.

    Triển Dực Phi nhìn thấy dấu răng, cười nói: “Có dấu này làm ký hiệu, em về sau này có muốn cũng chạy không thoát.”

    Lâm Ngọc Đồng cũng nhìn xuốn dấu răng, nhưng không tiếp lời Triển Dực Phi, mà lại nói: “Dực Phi, anh có biết gì nhiều về công ty Bạch Dương kia không?”

    “Anh chưa từng làm ăn chung với bên đó, nên cũng không biết gì nhiều, sao vậy? Em vẫn còn lo lắng chuyện Tả ca nói sao?”

    “Khẳng định là Tả ca sẽ không vô duyên vô cớ mà nhắc nhở, hơn nữa nếu đã là đặc biệt nói một tiếng, em cảm thấy vẫn nên biết rõ ràng mọi chuyện thì hơn.”

    Triển Dực Phi suy tư một lát nói: “Anh sẽ cho người đi điều tra lại một chút, em yên tâm, anh sẽ không để ai làm hại được ba đâu.”

    Lâm Ngọc Đồng trả lời rồi nằm xuống, nhưng không như trước kia nằm xuống liền ngủ. Cậu còn nhớ rõ ở đời trước, sau này trở về nhà, mẹ đã nói với cậu rằng vì một người tên Triệu Đức Hoa nên nhà cậu mới tán gia bại sản. Cậu biết người tên Triệu Đức Hoa này, ông ta và ba cậu trước đây từng là bạn học, nhưng hiện tại ông ta vẫn đang ở nước ngoài. Chẳng lẽ công ty Bạch Dương này có liên quan đến Triệu Đức Hoa? Nhưng ở đời trước cậu chưa từng nghe mẹ đề cập qua về công ty Bạch Dương.

    Triển Dực Phi thấy Lâm Ngọc Đồng vẫn còn chút lo âu, liền kéo người vào trong lòng mình, “Em đừng nghĩ nhiều nữa, cho dù thật sự có vấn đề, không phải vẫn còn có anh sao?”

    Lâm Ngọc Đồng thở dài: “Coi như là ba và anh cùng nhau hợp lực lại, thì sớm tối gì cũng đều như đang trên đài đấu võ. Lúc đó em lại không giúp được gì cho anh, đương nhiên em càng không muốn kéo chân anh lại sau.”

    Triển Dực Phi bỗng nhiên dùng lực một chút, đem Lâm Ngọc Đồng đặt dưới thân, “Ai nói rằng em không giúp được anh việc gì?”

    Triển Dực Phi đang muốn nói, em hoàn toàn có thể xóa tan mọi áp lực của anh, chỉ thấy Lâm Ngọc Đồng “xoạt” cái ngồi dậy, nói: “Đúng vậy, anh, anh có thể cho em xem những hạng mục đầu tư của anh không?”

    Trước kia cậu cũng đã nghĩ qua về vấn đề này, nhưng khi đó quan hệ của họ khá tế nhị, cậu cũng muốn Triển Dực Phi phải suy nghĩ nhiều, cho nên cho tới bây giờ cũng chưa nhắc đến. Còn bây giờ đều là lời nói thật lòng, vậy cho cậu xem qua cũng không vấn đề gì đi? Dù sao cậu cũng biết hướng phát triển của tám năm sau, nếu cậu có thể phát hiện được lỗi trong đầu tư của Triển Dực Phi, vậy thì cũng có thể nghĩ ra được biện pháp nhắc nhở anh một chút.

    Triển Dực Phi trực tiếp đưa Lâm Ngọc Đồng đi ra mở tủ bảo hiểm, lúc nhập mật mã bảo vệ cũng không giấu giếm gì, khỏi phải nói là có bao nhiêu thoải mái. Như thế lại khiến Lâm Ngọc Đồng lo lắng không thôi, cậu vừa nhận lấy văn kiện Triển Dực Phi đưa vừa nói, “Anh như thế này là cũng quá tin tưởng người khác rồi, anh không sợ là em muốn chiếm đoạt tài sản của anh à, thậm chí có thể là gián điệp do Triển Hoành Đồ phái tới thì sao?”

    Lâm Ngọc Đồng vô cùng nghiêm túc, không nghĩ rằng Triển Dực Phi lại chẳng để ý chút nào nói: “Nếu là tài sản thì anh sẵn sàng để em chiếm đoạt, anh sẽ thập phần vui vẻ vì trừ bỏ bản thân anh thì có cái khác có thể hấp dẫn được em. Còn về phần em có thể là gian tế của Triển Hoành Đồ, việc đó thì có là gì? Không phải tốt nhất, nhưng nếu đúng là như thế thì anh liền…… ngủ phục (*) em để em quay lại phản bội ông ta.”

    “Thuyết phục em?”

    “Đừng hiểu sai thế.” Triển Dực Phi quay đầu lại mang theo một tia cười xấu xa, “Ý anh chính là “ngủ” trong từ “đi ngủ” đó.” (**)

    (*) Ngủ phục (Shuì fú): là một từ rất phổ biến trong “Quy tắc ngầm” của giới giải trí. Nôm na chính là trèo lên giường dùng tình dục để đạt được mục đích. Cái này là mình giải thích theo những gì mình hiểu và tra được trên Baike nhé.

    (**) Từ “Ngủ phục” đọc là “Shuìfú” và từ “Thuyết phục” đọc là “Shuōfú” nên bạn Đồng nghe nhầm

    Lâm Ngọc Đồng trực tiếp lấy văn kiện đang cầm trong tay đập lên đầu Triển Dực Phi, “Coi xem đem năng lực của anh mà đòi ngủ phục với em á? Đêm nay chia giường! À không, chúng ta đêm nay có thể chia phòng, Vương bá cũng đi vắng rồi.”

    Triển Dực Phi nhanh chóng ôm lấy Lâm Ngọc Đồng, “Túi ngủ của em vẫn ở trong phòng anh, em còn muốn chạy đi đâu?”

    Lâm Ngọc Đồng cười vang, tiếng cười lấp đầy cả căn phòng.

    Cả hai chơi đùa đã mệt, liền quay trở lại giường trong phòng ngủ. Triển Dực Phi giải thích mọi thứ cho Lâm Ngọc Đồng, từ một ít đầu tư bất động sản đến cổ phiếu, kỳ hạn tiền tệ vân vân, Lâm Ngọc Đồng càng nghe càng kinh ngạc. Cậu phải dựa vào trí nhớ ở đời trước mới có thể mười phần chắc chín, nhưng Triển Dực Phi thì hoàn toàn dựa vào tầm nhìn của bản thân mà làm, hiếm thấy nhất chính là tất cả các hạng mục đầu tư đều đem về lợi nhuận, chỉ có cổ phiếu của hai công ty là về sau này bị sụt giảm, một trong số đó là do quyết sách từ người đứng đầu xảy ra vấn đề, công ty còn lại thì cậu không biết rõ. Thế nhưng dựa vào những khoản đầu tư của Triển Dực Phi hiện tại, thì tổng thể vẫn là lãi nhiều hơn lỗ, hơn nữa còn là lãi rất rất nhiều.

    Cái dạng năng lực phân tích này là gì vậy………..

    Triển Dực Phi thấy Lâm Ngọc Đồng ngơ ngác nhìn mình thì hỏi: “Em làm sao vậy?”

    Lâm Ngọc Đồng lắc lắc đầu nghĩ thầm, đây chính là siêu cấp học bá, tốt nghiệp xong liền thành một thiên tài trong giới thương nghiệp, quả nhiên không thể giống cái loại tân binh như cậu.

    Bị tổn thương rồi. (1)

    Đều là ăn cơm gạo mà lớn lên, tại sao lại khác biệt lớn như vậy!?

    Lâm Ngọc Đồng đấm đấm ngực, rồi lập tức chỉ vào một phần văn kiện, “Tên công ty này thật khó nghe, số hiệu cũng không tốt, anh mua vào ít một chút.” Nói xong lại chỉ chỉ vào một phần văn kiện khác, “Mua của công ty này nhiều hơn đi, tên công ty cũng rất dễ nghe? Triệu Lâm Thực Nghiệp.”

    Triển Dực Phi như cười như không nhìn Lâm Ngọc Đồng, “Dễ nghe sao?” Thấy Lâm Ngọc Đồng gật đầu, anh nói: “Vậy em gọi anh là “ông xã” đi, anh sẽ mua cổ phiếu công ty này nhiều hơn.”

    Lâm Ngọc Đồng nhìn chằm chằm Triển Dực Phi một lúc, làm bộ dáng giống như không thể tin được, hỏi anh: “Anh bảo gọi là gì cơ?”

    Triển Dực Phi nói: “Ông xã.”

    Lâm Ngọc Đồng lập tức đáp lời: “Ơi!”

    Triển Dực Phi liền mặc kệ, ép người Lâm Ngọc Đồng lại để cù câu, “Nhanh lên, mau gọi là ông xã đi.”

    Lâm Ngọc Đồng gắt gao kẹp chặt hai cánh tay lại, xoay người nói: “Không gọi, anh không mua thì thôi.”

    Tuy rằng đã dự liệu trước đáp án, nhưng Triển Dực Phi nghe xong thì không tránh khỏi có chút mất mát, ai ngờ ngay khi anh vừa buông Lâm Ngọc Đồng ra, Lâm Ngọc Đồng lại đột nhiên quay người lại, lắc lắc tay áo anh, “Ông xã, anh mua bên Triệu Lâm Thực Nghiệp đi.”

    Mẹ nó, kia chính là con gà đẻ trứng vàng! Tiền lợi nhuận kiếm được là mấy ngàn vạn tệ cũng có thể lên đến triệu tệ, chẳng qua hiện giờ chỉ tương đương với việc cấp một ít “thức ăn cho gà” mà thôi, có làm nũng một chút cũng chỉ là cái rắm!?

    Triển Dực Phi thấy Lâm Ngọc Đồng thực hy vọng anh có thể mua cổ phiếu của công ty này, cư nhiên là thỏa hiệp, lập tức thuận cán leo (*), nói: “Vậy chi bằng mỗi lần em gọi anh như thế anh sẽ đầu tư mười vạn?”

    (*) thuận cán leo (顺杆爬): Đạo diễn Phùng Tiểu Cương tin rằng “Khi bộ phim đang được quảng bá thì thời gian ấy rất có ích cho đạo diễn và diễn viên “trèo lên”, người ta phê bình mình, thì mình thuận theo để trèo lên.” (Nôm na là dựa vào scandal và các chỉ trích mà nổi tiếng và làm nổi bật phim ý) [Theo Baike]

    Lâm Ngọc Đồng nhất thời có không vui nói, “Giá như thế cũng quá là rẻ đi?”

    Triển Dực Phi thở dài, “Bà xã à, chỉ có hai chữ mà mười vạn tệ, cái này chính là lời vàng chữ ngọc đó, làm sao gọi là giá rẻ được?”

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ nghĩ cũng thấy đúng, gọi mười lần được một trăm vạn, gọi một trăm lần chính là một ngàn vạn tệ. Gọi một trăm lần cùng lắm cũng chỉ hai trăm từ thôi, mua bán thế này cũng không tính là lỗ. Cậu thanh thanh giọng gọi, “Ông xã.”

    Triển Dực Phi liền “Ơi” một tiếng.

    Lâm Ngọc Đồng lại gọi: “Ông xã………”

    Triển Dực Phi cười nhìn cậu, “Bảo bối gọi anh làm gì vậy?”

    Lâm Ngọc Đồng: “…………………..”

    Lâm Ngọc Đồng vuốt mũi, cảm thấy hơi xấu hổ khi thấy sự cưng chiều của Triển Dực Phi tràn đầy trong mắt, cậu cúi đầu giả vờ đang phủi bụi trên áo ngủ thực ra chẳng có tí bụi nào của mình, nói: “Anh không cần lấy sổ để ghi lại số lần em gọi à?”

    Triển Dực Phi nói: “Không cần, anh khẳng định là số tiền anh định bỏ vào đầu tư còn nhiều hơn số lần em gọi gộp lại, sẽ không làm em chịu thiệt đâu.”

    Lâm Ngọc Đồng gật gật đầu, “Ông xã………..”

    Lâm Ngọc Đồng vẫn cứ gọi như vậy, sau đó gọi nhưng đã có điểm mệt rã rời, cũng chầm chậm mà không còn động tĩnh gì nữa.

    Triển Dực Phi thấy Lâm Ngọc Đồng tựa hồ như đang ngủ, một lần nữa cầm phần tài liệu đó lên xem, thẳng đến trước khi ngủ mới nhịn không được mà vuốt vuốt vành tai Lâm Ngọc Đồng nhỏ giọng nói thầm một câu, “Tiểu ngốc này, Triệu Lâm Thực Nghiệp, văn kiện kia không phải của công ty anh hay sao?”

    Nói xong anh xoay người đem văn kiện cất lên tủ đầu giường, kết quả là vừa cất xong quay đầu lại thì thấy Lâm Ngọc Đồng vốn nên ngủ say lại đang mở mắt nhìn mình, anh sợ tới mức lùi cả lại làm người rơi thẳng xuống khỏi giường, “A!”

    Lâm Ngọc Đồng lặng lẽ ngồi dậy, “Lừa em thú vị lắm à?”

    Triển Dực Phi dở khóc dở cười xoa xoa phần lưng bị ngã đau, “Sao em còn chưa ngủ?”

    Lâm Ngọc Đồng một nữa nằm xuống, nói, “Do chứng ám ảnh cưỡng chế, em không hiểu tại sao anh thể nhớ số lần em gọi nhưng lại biết em đã gọi vài lần, cho nên em vẫn đang suy nghĩ.”

    Triển Dực Phi không nói gì mà bò lại lên giường, “Lần sau mà có như thế nữa thì bảo anh, tuy rằng không thể trị chứng bệnh của em tận gốc, nhưng tin anh đi, năng lực trị cho chứng OCD của em cả đêm không phát thì anh vẫn có.”

    Trong nháy mắt Lâm Ngọc Đồng liền ôm gối đầu giả chết.

    Triển Dực Phi: “………….”

    Chương 29

    Trên đường Hoàn Hải có một nhà hàng chuyên các món cá tên là “Phong Khánh”, trong tiệm tổng cộng có tám bàn bếp, nhưng lại đặc biệt đắt hàng. Tiệm ăn này giống như mấy gia đình ở nông thôn, dùng nồi lớn để hầm đồ ăn, mặc kệ là hầm cá hay hầm gà, đều là bỏ củi vào để đốt lò, lại vẫn sử dụng loại nồi sắt kiểu cũ, cho nên món ăn hầm ra đều có một hương vị rất đặc biệt. Đây là nơi khi rảnh rỗi Lâm Chi Tùng và Trần Tố Trữ thích tới nhất, nhưng bình thường vẫn luôn bận bịu, cho nên số lần chính thức có thể tới không nhiều lắm.

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ sau khi đã lớn hiếm khi có thể cùng ba mẹ bình thản mà ăn một bữa cơm bên ngoài, nên đã sớm đặt trước một bàn. Cậu hẹn ba mẹ mình cùng gặp nhau ở nhà hàng lúc 5:30 chiều, cậu đi trước 20 phút, hơn nữa để tránh cho quá trình hầm đồ ăn quá dài, cậu còn đặc biệt đặt trước các món ăn mà ba mẹ cậu thích mỗi khi đến đây, kêu chủ quán đun rồi hầm trước.

    Lại nói lúc ở trên đường, Lâm Chi Tùng lái xe, Trần Tố Trữ ngồi bên cạnh dường như có phần chồng chất tâm sự, bà lo lắng mà nói: ” Chi Tùng, anh nói xem con chúng ta đang yên đang lành vậy lại hẹn chúng ta ra ngoài ăn cơm dù chẳng phải ngày lễ gì? Có phải nó cùng Dực Phi có chuyện gì hay không?”

    Trái lại tâm tình của Lâm Chi Tùng lại rất tốt, cười nói: “Em đó, cứ yêu thương với quan tâm mù quáng thế, anh thấy hai đứa chúng nó vẫn rất tốt, có thể có chuyện gì được chứ?”

    Trần Tố Trữ trừng mắt liếc sang một cái, “Cái này không phải là em cũng không nghĩ ra sao. Muốn hẹn chúng ta ra ngoài ăn cơm thì cũng không là chuyện lạ gì, chính là chỉ có một mình Đồng Đồng hẹn chúng ta ra ngoài, chung quy là em vẫn cảm thấy có gì đó không thích hợp.”

    Lâm Chi Tùng nghe vậy thì bất đắc dĩ thở dài, “Cho dù thực sự có gì đó không thích hợp, thì em ở đây lo nghĩ cũng vô dụng, lát nữa đến nơi rồi nói sau. Có lẽ là con trai muốn hiếu thuận với ba mẹ một chút, cho nên anh thấy em phải cảm thấy cao hứng mới đúng đó.”

    Từ lúc lên xe đến giờ cuối cùng Trần Tố Trữ cũng chịu nở một nụ cười, chỉ là có vẻ cũng không tốt lắm.

    Lâm Chi Tùng khuyên hai lần nhưng cũng không được bèn không thuyết phục nữa, hai người tới nơi, đậu xe xong thì đi thẳng vào nhà hàng nhỏ này.

    Chuông đón khách ở ngoài cửa vang lên một tiếng, Lâm Ngọc Đồng ngay lập tức ngẩng đầu nhìn về phía đó, “Ba, mẹ, ở đây!”

    Cả hai nhìn thấy con trai mình cười rất thoải mái, trông bộ dạng cũng không giống là có chuyện gì, trong lòng đều vì thế mà nhẹ nhõm một ít, vừa ngồi xuống gần như cả hai đều đồng thanh hỏi: “Sao đột nhiên lại nhớ tới ba mẹ mà mời ba mẹ ra ngoài ăn vậy?”

    Lâm Ngọc Đồng rót cho mỗi người một tách trà nóng để bọn họ uống làm ấm người, “Lan Lan quay về trường học, tiểu Phi lại bận bịu việc học hành, con nghĩ trong nhà rất quạnh quẽ, con nghĩ cứ mời hai người ra đây ăn là được rồi, dù sao ba mẹ đều thích các món cá của nhà hàng này.”

    Lâm Chi Tùng vội vàng không ngừng hướng về phía vợ nói: “Đấy em xem, anh đã nói là con trai có hiếu với ba mẹ thôi, có thể có chuyện gì chứ?”

    Trần Tố Trữ hỏi: “Vậy sao không kêu Dực Phi cùng đi?”

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Công chuyện ở công ty của anh ấy vẫn chưa xong, nếu có thể xong sớm một chút thì sẽ qua đây, nói cách khác thì sẽ chỉ có ba người chúng ta ăn thôi. Con đã đặt sẵn các món rồi, ba mẹ còn muốn đặt thêm món nào thì cứ gọi.”

    Lâm Chi Tùng vô cùng vui vẻ mà nói: “Ba nên ăn nhiều một chút. Chưa kể, ba thực sự đã lâu lắm rồi mới tới đây, hôm nay đúng là mượn được hào quang của con trai cả mà.”

    Sắp đến cuối năm, không phải kiểm tra sổ sách thì chính là đi tạo lập các mối quan hệ, lúc này tương đối bận bịu, cho nên có thể sẽ không thể ăn cơm đúng giờ, chứ chưa nói đến việc đi ra ngoài tiệm để ăn, được như hôm nay quả là hiếm có.

    Trần Tố Trữ nói: “Mẹ muốn hai bánh nướng kẹp thịt lừa. Chi Tùng anh thế nào?”

    Lâm Chi Tùng nói: “Anh thì hai cái bánh bao rau đi.”

    Lâm Ngọc Đồng cười nói: “Những món này con đều gọi rồi, chắc là lát nữa sẽ mang lên thôi.”

    Trần Tố Trữ vỗ vỗ mu bàn tay con trai, “Vẫn là con trai cả của mẹ là tri kỉ nhất, không giống thời gian trước khi kết hôn.”

    Lâm Ngọc Đồng: “……. Chuyện này với kết hôn thì có liên quan gì ạ?”

    Lâm Chi Tùng nói, “Sao lại không liên quan gì? Trước kia con cũng chưa từng nghĩ sẽ đi mua đồ ăn cho ba mẹ. Nhưng dù sao thì vẫn là vì con còn đang đi học, chờ về sau con bắt đầu đi làm kiếm tiền thì nói chuyện đó sau cũng chưa muộn.”

    Lâm Ngọc Đồng nghe xong thì không khỏi có chút đau lòng, nghĩ về sau rảnh nhất định phải thường xuyên đưa ba mẹ ra ngoài nhiều một chút, cho dù chỉ là một bữa cơm, họ trông cũng cao hứng thật lâu. Lại nói nhà họ có ba người con, nghe thì có vẻ náo nhiệt, nhưng ngày thường tất cả đều bận rộn chuyện học hành, bao nhiêu lần có thể thực sự gặp mặt nhau?

    Trần Tố Trữ thấy hốc mắt con trai có chút đỏ lên, không khỏi hoảng sợ, “Làm sao vậy Đồng Đồng? Ba mẹ cũng không phải có ý là trách con.”

    Lâm Ngọc Đồng cười nói: “Không có việc gì đâu mẹ, con chỉ cảm thấy về sau này con nên đưa mẹ và ba con ra ngoài nhiều một chút. Hôm nay cũng tính là một khởi đầu tốt đẹp, về sau con nhất định sẽ luôn nhớ kỹ.”

    Lâm Chi Tùng nghe vậy rất cao hứng vỗ vỗ vai con trai, “Có lòng là tốt rồi, ba mẹ đều biết con là đứa trẻ ngoan mà.”

    Hơi nóng trong nồi bắt đầu bốc lên liên tục, có thể thấy được nước canh trong nồi đang sôi, hương thơm của món cá và rau tươi mới hòa quyện vào nhau từ từ thoát ra khỏi nồi chui vào mũi của từng người, khiến cho ai cũng phải chảy nước miếng. Lúc này người phục vụ mang lên bánh nướng kẹp thịt lừa và bánh bao rau lên, cùng với một ít salad Lâm Ngọc Đồng đã gọi từ trước. Miếng bánh mì mỏng lại xốp giòn kẹp giữa là thịt lừa tẩm nước sốt cắt thành lát, từng ngụm cắn xuống đều là bánh giòn rụm, lại có thêm thịt mềm mềm, lưu giữ lại hương vị thơm ngon trong miệng. Bánh bao rau cũng là một món ăn ngon, vỏ bánh màu vàng được làm từ bột ngô, vừa mềm vừa dẻo, nhân bên trong là cải bắp cùng thịt heo, có chút ngọt lại không bị ngấy, Lâm Chi Tùng và Trần Tố Trữ so với mọi khi thì ăn thực vui vẻ.

    Lâm Ngọc Đồng biết ba mẹ mình không phải là những người đặc biệt thích uống rượu, liền gọi nước ép trái cây cho hai người, sau đó cậu gọi hai bát cơm đến để ăn cùng cá và rau hầm. Ăn một hồi, cậu dùng ngữ khí tùy tiện tán gẫu đôi câu nói: “Đúng rồi ba, năm nay nhà mình tiếp nhận hạng mục mở rộng và tu tạo bệnh viện là hợp tác với công ty Bạch Dương đúng không ạ?”

    Lâm Chi Tùng không biết vì sao con trai mình lại đột nhiên hỏi chuyện này, nhưng ông cũng biết mấy đứa trẻ nhà mình không có suy nghĩ đi theo con đường thương nghiệp, vì vậy hiếm khi có đứa nào mở lời hỏi chuyện này cho nên ông rất vui lòng mà trả lời, liền nói: “Đúng vậy, chúng ta phụ trách bên trong công trình, họ phụ trách phía bên ngoài. Hiện giờ đang là mùa đông, cho nên chủ yếu vẫn là do công ty nhà chúng ta làm việc thôi, đợi đến đầu xuân năm sau hạng mục bên họ mới có thể khởi công.”

    Lâm Ngọc Đồng lau lau miệng, vẫn quyết định là nói thật: “Ba, thực ra ba cũng biết, ngành học chính của con tuy là quản trị kinh doanh, nhưng con không có năng khiếu trong phương diện kinh doanh, cho nên bình thường con cũng không giúp được gì cho ba lúc bận rộn. Nhưng có một người bạn nói cho con biết, công ty Bạch Dương này là loại tốt mã giẻ cùi, thực lực của họ có thể không như những gì họ đã quảng bá, cho nên con nghĩ ba có phải nên tìm hiểu lại một chút hay không.”

    Lâm Chi Tùng nhăn mặt nhíu mày, chậm rãi uống một ngụm trà, lúc sau cười hỏi: “Đó là bạn con hay là bạn của Dực Phi vậy?”

    Lâm Ngọc Đồng nhất thời cảm thấy có chút buồn bực, “Sao ba lại hỏi vậy ạ?”

    Trần Tố Trữ nói: “Ý của ba con là, nếu đó là do bạn của con nói, vậy chỉ cần lưu ý một chút là được. Còn nếu là do bạn bè của Dực Phi nói, vậy thì giống như con bảo, cần phải tìm hiểu thêm.”

    Lâm Chi Tùng xấu hổ mà cười cười, “Bà xã, sao em lại nói thẳng ra thế, nói thế nào thì con mình vẫn là có ý tốt…”

    Trần Tố Trữ buông tay, “Em chỉ là ăn ngay nói thật mà thôi.”

    Lâm Ngọc Đồng thấy vậy thì đột nhiên có một chút ghen tị với Triển Dực Phi, nhưng nhiều hơn ghen tị chính là có điểm tự hào, vì thế dùng ngữ khí vô cùng mâu thuẫn mà trả lời ba mình, “Là bạn của Dực Phi đã nói, Dực Phi cũng bảo anh ấy sẽ giúp cho người điều tra lại một chút về công ty Bạch Dương.”

    Lâm Chi Tùng gật gật đầu: “Dực Phi là đứa trẻ rất đáng tin cậy, con cùng với thằng bé ở chung thật tốt, ba mẹ cũng yên tâm. Còn về chuyện công ty, con cũng giúp ba cảm ơn thằng bé. Không lâu trước khi con và nó đăng kí kết hôn, nó đã giới thiệu hai công trình cho nhà chúng ta, hơn nữa đều thảo luận quanh chuyện đó, chẳng qua nó không cho ba nói với con, thằng bé chờ đến lúc con thực sự coi nó là người một nhà, đến lúc đó nói cũng không muộn. Vốn ba mẹ còn nghĩ sẽ phải đợi đến sang năm, nhưng cũng may phản ứng của con không phải chậm chạp. Ba mẹ đều nhìn ra được là thằng bé thực lòng thích con.”

    “Có biết ba ấn tượng nhất về điều gì khi thằng bé đến nhà chúng ta nói muốn kết hôn cùng con không?” Lâm Chi Tùng cười nói, “Chính là khi thằng bé nói về ánh mắt của con.”

    “Ánh mắt?” Lâm Ngọc Đồng nghĩ Triển Dực Phi từng nhìn thấy dáng vẻ của mình, cậu dường như có thể hiểu được.

    Lúc này Trần Tổ Trữ thở dài nói: “Tuy rằng điều kiện gia đình chúng ta không tốt như Triển gia, nhưng ít nhất một nhà luôn vui vẻ hòa thuận, thế nhưng Dực Phi không giống vậy, nó từ bé đã không có mẹ, mẹ kế và ba ruột của nó lại là cái dạng người kia, cho nên bình thường con quan tâm đến nó nhiều một chút. Trái tim con người đều là từ máu thịt mà lớn lên, đặc biệt là đứa trẻ khuyết thuyết yêu thương như nó, con đối xử tốt với nó, thằng bé sẽ ghi nhớ suốt đời.”

    Lâm Ngọc Đồng tuy là đã hiểu rõ, nhưng vẫn nghiêm túc mà lắng nghe để vào lòng, nói: “Mẹ yên tâm, con sẽ đối xử với anh ấy thật tốt.”

    Trần Tố Trữ cười không nói gì nữa.

    Con cá hầm nặng bốn cân, cơ bản là đã được ăn sạch sẽ, vẫn còn lại một tí đồ ăn kèm. Lâm Ngọc Đồng mua thêm một chút nữa, trước khi đi còn mua không ít bánh nướng kẹp thịt lừa cùng bánh sữa dầu vừng, xem xét nên mang về cho Triển Dực Phi nếm thử.

    Trần Tố Trữ và Lâm Chi Tùng lên xe, phía trước mở cửa xe ra, Lâm Ngọc Đồng liền theo ngay phía sau. Vốn cậu nghĩ muốn đi đến ngã tư thì tách ra, nhưng cậu vừa thấy con đường ngập tuyết thực sự không tốt lắm, vậy nên dứt khoát đi cùng ba mẹ về đến tận nhà, sau đó cậu nghĩ nghĩ, lấy từ trong ví ra một thẻ ngân hàng mới tinh, “Mẹ, cái này là con biếu mẹ, con lớn như vậy nhưng đây là lần đầu tiên con kiếm được tiền, không nhiều lắm, con biếu ba mẹ để ba mẹ mua chút gì đó.”

    Trong thẻ này chính là tiền nhuận bút đầu tiên cậu kiếm được từ lúc bắt đầu viết tiểu thuyết ở đời này, không bao gồm tiền thưởng, cho nên chỉ có một vạn năm. Về phần tiền thưởng kia cậu không nhắc đến, cậu nghĩ đó là phần thưởng vì người gửi không phải Triển Dực Phi, có thể chính là bạn bè nào đó của Triển Dực Phi gửi, cho nên tạm thời không nói đến. Dù sao tiền để ở đó cũng không chạy mất được, hơn nữa nếu là lần đầu tiên hiếu kính ba mẹ tiền, cậu hy vọng đây là hoàn toàn do năng lực của mình mà kiếm được, chỉ vậy thôi.

    Quả thật, tiền này đối với ba mẹ cậu không phải là nhiều, nhưng là một chút tâm lòng của cậu.

    Trần Tố Trữ kinh ngạc hỏi: “Con bắt đầu đi thực tập rồi sao?”

    Ngoại trừ thực tập, lúc này làm sao có cơ hội nào để kiếm tiền được nữa?

    Lâm Ngọc Đồng lắc đầu, “Là con không có việc gì nên viết tiểu thuyết để kiếm tiền. Mẹ cũng biết, con không quá thích chuyên ngành của mình, vậy nên khi có thời gian con hay làm cái gì đó khác, thu nhập cũng tốt. Hơn nữa bình thường con không có việc làm thì sẽ đi theo Dực Phi học cách đầu tư, tóm lại số tiền này là tự con kiếm được, hai người cứ yên tâm mà dùng.”

    Trần Tố Trữ đặc biệt trân trọng mà sờ sờ tấm thẻ, “Cái này làm sao mà mẹ tiêu được? Mẹ phải giữ lại.”

    Lâm Chi Tùng từ trong toilet đi ra, chỉ nghe được phần đuôi, tò mò hỏi: “Giữ lại cái gì cơ?”

    Trần Tố Trữ đung đưa tấm thẻ, “Đồng Đồng đem tiền nhuận bút viết tiểu thuyết lần đầu tiên kiếm được biếu chúng ta, anh bỏ ra tiêu được sao?”

    Lâm Chi Tùng nhanh chóng lại đó ngắm ngắm nghía nghía, “Viết tiểu thuyết? Đồng Đồng nhà ta còn có khả năng này nữa sao?, cái này làm sao có thể mang ra tiêu được? Con trai vậy con có còn tiền tiêu vặt không? Không có thì ba đi lấy cho con!”

    Lâm Ngọc Đồng thấy trong lòng tràn đầy ấm áp, cười nói: “Không cần đâu ạ, con vẫn còn, hai người cứ giữ lấy mà dùng.”

    Trần Tố Trữ thoáng cái như trẻ ra vài tuổi, hôn tấm thẻ một cái, vui mừng phấn khởi, hận không thể vừa khiêu vũ vừa đi lên lầu để cất tấm thẻ này cẩn thận.

    Lâm Chi Tùng nói chuyện cùng Lâm Ngọc Đồng một lúc, chủ yếu vẫn là nhắc cậu chăm sóc tốt bản thân, làm gì cũng đừng để quá mệt mỏi. Nếu không phải lo lắng Triển Dực Phi chỉ có một mình, Lâm Chi Tùng chắc chắn sẽ giữ Lâm Ngọc Đồng ngủ lại ở nhà một đêm.

    “Ba cứ yên tâm, bọn con vẫn rất tốt mà.” Lâm Ngọc Đồng vẫy vẫy tay, lúc rời đi thì trời đã hoàn toàn tối đen. Cậu gọi điện thoại cho Triển Dực Phi, Triển Dực Phi vẫn ở công ty chưa về, chỉ vừa mới họp xong, cả nhóm người vẫn còn đang bận rộn. Lâm Ngọc Đồng nhìn bánh nướng kẹp thịt lừa và bánh sữa vừng còn nóng hổi, hỏi anh: “Anh có muốn em đến tìm anh không?”

    Triển Dực Phi vội nói, “Muốn!”

    Giọng nói lưu loát kia vừa nghe là biết đang vô cùng chờ đợi, Lâm Ngọc Đồng làm sao có thể không đến được?

    Đã gần tám giờ rồi, nhưng lại vẫn còn rất nhiều văn phòng đang sáng đèn, Lâm Ngọc Đồng nghĩ nghĩ vẫn là nên mua thêm nhiều đồ ăn một chút, xem như là hối lộ cấp dưới của Triển Dực Phi.

    Vốn xong khi họp xong họ định đặt đồ ăn ngoài, nhưng đã trễ thế này, đặt rồi không biết đến lúc nào mới giao hàng, Trình Thích và Hứa Xảo Xảo đang nói hay là cố quên cơn đói cho đến khi tan làm đi, lúc này Lâm Ngọc Đồng lại mang theo túi lớn túi nhỏ mang vào, làm sao lại có thể không hoan nghênh được? Cả đám người vây quanh lại, thất chủy bát thiệt (*) mà nói đủ loại lời cảm ơn, Lâm Ngọc Đồng nghe xong thì thấy bên tai mình ong ong hết cả lên, cuối cùng không biết người nào mới hô một câu, “Cảm ơn phu nhân đã tặng!”

    (*) Thất chủy bát thiệt: 七嘴八舌 bảy miệng tám lưỡi, ý chỉ tranh nhau nói.

    Lâm Ngọc Đồng: “………”

    Cái tiếng ong ong này khiến người ta đau cả trứng.

    Triển Dực Phi đuổi Trình Thích và đám người tổ thư kí lắm mưu này đi ra ngoài, chỉ để một mình Lâm Ngọc Đồng ở lại văn phòng, mình anh vừa ăn bánh nướng kẹp thịt lừa vừa húp súp rau thập cẩm, “Em nói chuyện với ba mẹ thế nào rồi?”

    Lâm Ngọc Đồng nằm nhoài trên bàn vừa nhìn Triển Dực Phi ăn vừa nói, “Em bảo có một người bạn nói với em là công ty Bạch Dương đó không có thực lực như đã nói, ba nghe xong thì hỏi em, đấy là bạn của em hay là bạn của anh nói, ý của ba với mẹ là, nếu là bạn của anh nói thì họ sẽ tìm hiểu thêm, còn nếu là bạn của em thì họ coi như vào tai trái ra tai phải. Anh nói đi, có phải là anh cho ba mẹ em uống bùa mê rồi không?”

    Triển Dực Phi “phì” một tiếng, “Rõ ràng phải là em bỏ bùa mê với anh mới đúng.”

    Lâm Ngọc Đồng cười hỏi, “Bao lâu nữa thì anh được tan làm?”

    Triển Dực Phi quơ quơ cái bánh nướng kẹp thịt trong tay, “Ăn xong là có thể đi rồi, nếu em sốt ruột thì anh lên xe ăn cũng được.”

    Lâm Ngọc Đồng hiển nhiên cũng không so đo chút chênh lệch (thời gian) này, xua xua tay, dứt khoát đứng lên đi nhìn xung quanh. Từ lần trước đến đây, ngoại trừ Trình Thích cậu cũng không quen biết ai, nhưng là lần này đến cùng đồ ăn ngon, nên cảm tình cũng trở nên thân thuộc hơn. Cậu theo thư ký Hứa đến phòng trà xin một tách hồng trà, hỏi thư ký Hứa, “Gần đây đều bận bịu như vậy sao?”

    Thư ký Hứa ăn no, tâm tình đặc biệt tươi sáng, nhưng vừa nghe những lời này thì cũng có chút bơ phờ, nói, “Đúng vậy, dù sao giờ cũng là cuối năm. Nhưng cũng may mắn, phó tổng của chúng ta thực sự rất chiếu cố cấp dưới, hiện tại lại có một người đáng tin cậy như cậu đồng hành, chúng tôi liền tốt hơn nhiều. Cậu là không phát hiện ra….” Ngón tay chỉ chỉ xuống dưới lầu, “Quả thực là nước sôi lửa bỏng, mỗi ngày đều tăng ca đến mười một, mười hai giờ, muộn thì một, hai giờ cũng có, nếu thật sự có thể làm tăng thành tích thì cũng được, nhưng căn bản là một chút (thành tích) cũng không có, rất nhiều người có ý kiến. Cũng không biết đã có bao nhiêu người nói với tôi rằng nếu họ có thể làm việc dưới quyền của phó tổng nhà chúng tôi thì tốt rồi.”

    Lâm Ngọc Đồng không biết dưới lầu là ai, Trình Thích ở bên cạnh liền giải thích: “Là bao cỏ cùng với người đàn ông của cô ta.”

    Lâm Ngọc Đồng liền phun hết cả trà ra, cố gắng ngừng cười mà giơ ngón cái với Trình Thích. Thư ký Hứa cũng rất đồng tình, Trình Thích gật gật đầu nói: “Cảm ơn đã khích lệ.”

    Lúc này Triển Dực Phi đi vào, “Nói chuyện gì mà vui vẻ quá vậy?”

    Lâm Ngọc Đồng vứt cái cốc giấy đi, “Lát nữa lên xem em nói cho anh. Bây giờ có thể đi về rồi sao?”

    Triển Dực Phi đã mặc lại áo, anh vươn bàn tay, nhẹ nhàng nghiêng đầu một chút. Lâm Ngọc Đồng nắm lấy tay Triển Dực Phi, vẫy vẫy tay với tổ nhân viên, “Vất vả cho mọi người rồi, bây giờ tôi phải dẫn sếp của mọi người đi trước đã nhé.”

    Hứa Xảo Xảo cười nói: “Tạm biệt sếp của sếp.”

    Người bên cạnh cũng hùa theo trêu ghẹo, “Tạm biệt sếp của sếp!”

    Triển Dực Phi quay đầu lại nhìn thoáng qua, cả đám người lại ngay lập tức giả vờ bận rộn. Triển Dực Phi lắc đầu, lại quay ra nhìn Lâm Ngọc Đồng, “Bà xã làm công tác ngoại giao quả là không tồi, với chút đồ ăn vậy mà mua chuộc được hết nhân viên rồi, không biết về sau này đi công tác đàm phán có nên mang em đi cùng để hỗ trợ không nữa?”

    Lâm Ngọc Đồng xoa xoa cằm suy nghĩ, “Vé máy bay rồi ăn ngủ thì sao?”

    Triển Dực Phi đè thấp giọng ghé vào lỗ tai của cậu nói, “Bao, còn bao cả dịch vụ ban đêm nữa, thế nào?”

    Lâm Ngọc Đồng chịu không nổi liền đẩy Triển Dực Phi ra, Triển Dực Phi cười rồi rất nhanh lại sáp vào ôm lấy cậu, lúc đó giọng của cả hai không lớn, nhưng cái bầu không khí thân mật này như biến cả căn phòng đều tràn ngập trái tim màu phấn hồng bay bay.

    Hứa Xảo Xảo ở phía sau nhìn thấy, không khỏi bội phục mà nói: “Lâm thiếu đúng là lợi hại, phó tổng nhà chúng ta mất bao năm mới thu phục được một người, cậu ấy lại chỉ có cho đồ ăn liền tóm gọn được

    Trình Thích không nhịn được nói: “Đúng vậy. Nếu tôi nói cho cô biết, là phó tổng của chúng ta theo đuổi Lâm thiếu, cô có phục sát đất hay không?”

    Hứa Xảo Xảo há hốc cả miệng, “Không thể nào?!”

    Trình Thích gật gật đầu, “Phải.”

    Hứa Xảo Xảo: “!”

    &&&

    Buổi sáng Triển Dực Phi lái xe đi làm, Lâm Ngọc Đồng cũng là lái xe tới đây, nhưng vì muốn có thêm nhiều thời gian ở cùng nhau, Triển Dực Phi ngồi xe của Lâm Ngọc Đồng trở về. Trên xe Lâm Ngọc Đồng hỏi Triển Dực Phi, “Diệp Hàn Anh và Triển Dực Ninh dạo gần đây thực sự có tiến bộ sao?”

    Triển Dực Phi thoải mái tựa người trên cửa xe ngắm nhìn sườn mặt của Lâm Ngọc Đồng, hoàn toàn không để ý mà nói: “Nếu tính thời gian làm việc, thì quả thực xem như là có tiến bộ, hiện tại nhân viên của phòng Tài Vụ cùng phòng Quảng Cáo mỗi ngày đều tăng ca, khổ không kể xiết. Nếu bàn về thành tích mà họ đạt được, nói tiến bộ thì còn phải xem xét, trong khoảng thời gian dài như vậy nhưng cũng chẳng có một sáng kiến mới nào cho công ty cả.”

    “Vậy bọn là đang mưu tính cái gì?” Không có thành tích, không có gì tốt, nhưng lại chiều chết làm việc? Đầu óc bị cửa kẹp à?

    “Đương nhiên là muốn trong bữa tiệc đính hôn khoe ra một chút vốn rồi.” Trong mắt Triển Dực Phi hiện ra một tia trào phúng, “Tiệc đính hôn tuy sẽ không tổ chức long trọng như hôn lễ, nhưng thân thích của Triển gia khẳng định sẽ đến, một số đối tác quan trọng của công ty cũng sẽ đến. Đến lúc đó bọn họ lại không có thành tích gì, Diệp Hàn Anh cũng sẽ không thể nào có chỗ đứng trong Triển gia, mặt mũi của Triển tổng cũng sẽ chả ra sao.”

    “Là ngày 26 tháng này phải không?”

    “Đúng vậy, đến lúc đó lại phải để phu nhân khổ cực rồi, vi phu miệng lưỡi kém cỏi, thực sự là trong nhà sợ có đến bảy cô với tám dì, nhưng nếu có mối quan hệ tốt với bọn họ thì sẽ rất được lợi khi ở Triển gia.”

    “Anh yên tâm, em sẽ cố hết sức.” Những việc khác cậu không giúp được, thu phục một loạt các bác các dì cũng không đơn giản đâu?!

    Lâm Ngọc Đồng còn đặc biệt gọi về nhà để thỉnh giáo mẹ một phen, cuối cùng tổng kết ra được một câu —- miệng phải ngọt, nhưng không thể để cho người ta cảm thấy mình đang nịnh nọt.

    Thời gian dường như trôi rất nhanh, chẳng mấy chốc mà đã đến ngày 26.

    Diệp Hàn Anh và Triển Dực Ninh cử hành lễ đính hôn ngay tại dịnh thự của Triển gia, tuy chỉ là lễ đính hôn, nhưng ít nhất cũng có hai trăm, ba trăm khách. Phần lớn người ở đây Lâm Ngọc Đồng không quen biết, nhưng trí nhớ của cậu không tồi, lại có thói quen ghi nhớ người khác thông qua một số đặc điểm, cho nên Triển Dực Phi giới thiệu ai cậu cũng đều có thể nhớ kĩ.

    Triển Dực Phi cũng chọn một số người quan trọng để giới thiệu cho Lâm Ngọc Đồng, cậu cùng đối phương chào hỏi, phản ứng được đáp lại nhiều nhất là, “Trời ạ, Dực Phi, cậu đã kết hôn rồi sao?”

    Biểu hiện của từng người đều là bị giật mình đến bùng nổ.

    Có một dì dáng người mập mạp, khoảng chừng 45, 46 tuổi, tóc ngắn, mặt tròn, giọng nói có chút lớn, nhưng khuôn mặt hiền lành, là con gái của ông trẻ hai nhà Triển Dực Phi, tên là Triển Hân Hoa, Triển Dực Phi phải gọi cô là cô Hoa.

    Vợ chồng Triển Hân Hoa bình thường không ở thành phố B, nhưng là cổ đông lớn thứ bảy của tập đoàn Triển Dương, nếu công ty có quyết sách quan trọng hoặc có cuộc họp cổ đông thì một trong hai phải có mặt. Hai người kia đứng bên cạnh Triển Dực Phi. Triển Hân Hoa nhìn thấy Lâm Ngọc Đồng nói: “Ngày trước cô luôn thấy kì lạ vì sao giới thiệu ai đó cho Dực Phi nó đều nói không cần, ra là bản thân đã sớm có ý trung nhân. Tiểu Lâm đúng không? Đến, nếu con không ngại, cô Hoa dẫn con đi làm quen với mấy người.”

    Triển Dực Phi gật đầu, Lâm Ngọc Đồng liền đi theo Triển Hân Hoa.

    Tại bữa tiệc này thì trông giống như một đại gia đình hạnh phúc, nhưng nội bộ bên trong cũng chia bè kéo phái. Triển Hân Hoa cầm đầu một nhóm những bà cô, những tiểu thư là vợ cả chính thất trong đám họ hàng Triển gia mà Uông Băng Yến bên này, phần lớn là tiểu tam thượng vị hoặc là thân thích bên nhà mẹ đẻ của ả ta. Nói trắng ra, các cô bên Triển Hân Hoa cũng không quá để ý đến loại đàn bà như Uông Băng Yến.

    Con gái ông trẻ ba của Triển Dực Phi là Triển Hân Khiết cười lạnh một tiếng, “Bởi vì có một số người xử sự không phóng khoáng, tiểu Lâm con cũng đừng để ở trong lòng, tuy rằng Uông Băng Yến chưa nói chuyện con và Dực Phi đã kết hôn, nhưng các cô bây giờ biết cũng không tính là muộn, khi nào các con định được ngày thì cứ gửi thư, chúng ta nhất định sẽ trở về.”

    Lâm Ngọc Đồng cung kính nói, “Con cảm ơn hai cô.”

    Lại nói tiếp có chút buồn cười, trong số các anh em cùng thế hệ với ông nội Triển Dực Phi, chỉ có ông nội của Triển Dực Phi sinh được hai người con trai, còn lại hai em trai đều sinh con gái không có con trai, cho nên tuy rằng Triển Dực Phi không có nhiều cơ hội để giao thiệp với các cô, nhưng những người cô họ này lại rất coi trọng Triển Dực Phi, hay phải nói họ đánh giá rất cao năng lực của Triển Dực Phi.

    Sự phát triển của tập đoàn Triển Dương tốt xấu gì cũng liên quan đến cổ tức (tiền lợi nhuận sau thuế của cổ đông) hàng năm của mỗi người trong số họ, nên bất cứ ai có một chút cổ phần trong tập đoàn Triển Dương, hiện nay đều muốn đứng về phe của Triển Dực Phi. Đó có lẽ cũng là một trong những nguyên nhân vì sao Triển Hoành Đồ muốn làm điều gì đó.

    Triển Hân Hoa cùng Triển Hân Khiết đều rất thích thái độ của Lâm Ngọc Đồng – bất ti bất kháng (*), càng thích hơn khi thấy bộ dáng chăm chú lắng nghe của cậu khi các cô nói chuyện. Tuy rằng cũng có người cảm thấy việc Triển Dực Phi lấy vợ là nam có chút đáng tiếc, bởi vì như vậy thì không thể có con, nếu muốn thì phải nhờ người mang thai hộ, bằng không với sự xuất sắc của hai người họ, đứa nhỏ khi trưởng thành chẳng phải sẽ làm mê hoặc toàn bộ cả nam lẫn nữ hay sao?

    (*) Bất ti bất kháng(不卑不亢): không thấp hèn, không cao ngạo.

    Có lẽ là nhìn thấy không khí bên Triển Hân Hoa nói nói cười cười rất tốt, Uông Băng Yến nhìn thấy liền có chút khó chịu. Rõ ràng là lễ đính hôn của con gái mụ ta, tại sao những người đó ngược lại lại vây quanh Lâm Ngọc Đồng?

    Uống Băng Yến cầm ly rượu đi qua, “Hân Hoa, Hân Khiết, mọi người đang nói chuyện gì mà vui vẻ vậy?”

    Triển Hân Hoa nói: “Tôi vui vì cuối cùng Dực Phi cũng đã tìm được một người thật lòng yêu thương mình. Không phải nói tôi chị đâu mẹ Dực Ninh, nhưng tốt xấu gì Dực Phi cũng là độc đinh của Triển gia, việc thằng bé kết hôn là chuyện lớn như vậy mà chị cũng không cho chúng tôi biết một chút gì, chị cũng thật có ý tứ quá.”

    Uông Băng Yến vừa nghe đến cái kiểu nói “Độc đinh của Triển gia” cùng “mẹ Dực Ninh” liền tức giận mà không thể cãi lại, từ lúc ả bước vào cửa Triển gia, cả hai người này chưa từng một lần gọi ả là “chị dâu”! Nhưng ở tình huống này ả lại không thể phát hỏa, chỉ có thể bày ra một bộ dạng khó xử nói: “Ai da xem cô nói kìa, chị không phải cũng là muốn tìm cho Dực Phi một người môn đăng hộ đối sao? Ai có thể nghĩ được thằng bé lại vô thanh vô tức (*) chạy đi đăng kí kết hôn với người khác. Các cô nói xem trong lòng chị có thể dễ chịu sao? Lúc trước chị giới thiệu cho thằng bé nhiều cô gái tốt nhưng nó đều không đồng ý, một mực đi tìm cậu bé này, nếu Triển gia đoạn tử tuyệt tôn ở thế hệ của nó, như vậy chính là có lỗi với tổ tiên. Hơn nữa tiểu Lâm mới hai mươi tuổi, chị thật sự lo nó không định tính (ý là không xác định rõ mọi chuyện), ngày nào đó lại ầm ĩ đòi ly hôn. Nói chung là chị cảm thấy nên tìm một người giống như Dực Ninh nhà chúng ta có điều kiện không quá khác biệt, ít nhất thì là người có năng lực để giúp đỡ trong sự nghiệp giống như con bé chứ?”

    (*) Vô thanh vô tức (无声无息): Không âm thanh không hơi thở. Ở đây ý chỉ là không nói trước.

    Lâm Ngọc Đồng bây giờ chán ghét nhất là có người nói nói cậu và Triển Dực Phi phải ly hôn, nghe thấy vậy thì ngay lực tức cười nói: “Vậy xem ra dì Uông phải chạy đi tìm người môn đăng hậu đối vất vả lắm mới tìm được bác Triển, thật đúng là rất… môn đăng hộ đối.”

    Triển Hân Khiết không nhìn được mà “Phì” một tiếng, nhưng ai xung quanh mà chẳng biết vốn dĩ gia đình Uông Băng Yến là bán đồ nội thất? Không ai nói việc mở một cửa hàng bán đồ nội thất là xấu cả, mà là nói đến chuyện môn đăng hậu đối kìa, như thế nào mà có thể ở cùng một chỗ với Triển gia chứ?

    Uông Băng Yến tức giận độ xanh mét cả mặt, nắm chặt ly rượu đến mức ngón tay trắng bệch.

    Sở Thiên Dật là đối tác làm ăn với Triển gia, cũng bị mời có mặt, hắn cùng Triển Dực Phi nói chuyện phiếm, nhìn thấy tình huống bên này của Lâm Ngọc Đồng, cười bảo: “Xem ra cậu nói rất đúng, miệng lưỡi của Lâm Tử quả là lợi hại.”

    Triển Dực Phi đương nhiên biết khi Lâm Ngọc Đồng nói chuyện khi tức giận thì có thể khiến bao nhiêu kẻ nghẹn họng, nhưng vẫn lo lắng, liền nói: “Tôi qua đấy xem sao.”

    Lâm Ngọc Đồng đang cùng hai người Hoa, Khiết nói về chuyện bình thường cậu sống chung với Dực Phi ra sao, Triển Hân Hoa nghe xong rất kinh ngạc nói, “Con còn có thể nấu cơm?”

    Triển Dực Phi cực kì tự nhiên mà ôm lấy vai Lâm Ngọc Đồng: “Nấu ăn rất ngon, cô Hoa với cô Hân không thấy con béo lên một chút sao?”

    Triển Hân Hoa che miệng vui cười, “Con nha nhiều lắm chỉ là càng cường tráng hơn thôi, trên người đâu có chút mỡ nào? Nhưng mà thật ra cô rất hy vọng có thể có cơ hội nếm thử đồ ăn của tiểu Lâm làm đó.”

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Nhà mới vẫn đang được sửa sang lại, chờ khi nào bọn con dọn vào rồi, con sẽ gọi điện cho cô, cô cùng cô Khiết đến, chỉ cần đừng chê đồ ăn con làm khó ăn ạ.”

    Triển Hân Hoa và Triển Khiết Hân nói nhất định nhất định, Uông Băng Yến nhìn thấy không khí vui vẻ đó không nhịn được mà dùng ngữ khí trào phúng nói: “Không phải ta nói chứ tiểu Lâm à, có câu “Quân tử xa nhà bếp”, con là con trai vì sao lại thích xuống bếp như vậy chứ?”

    Lâm Ngọc Đồng cười nhạt, “Câu “Quân tử xa nhà bếp” do chính Tề Tuyên Vương “dĩ dương dịch ngưu” (*) là có tấm lòng không muốn sát sinh, cũng không nói nam nhân xuống bếp là không tốt, dì Uông thật sự thích nói đùa. Còn nữa có thể cho con an an ổn ổn mà tận hưởng niềm vui nấu nướng cũng là bổn sự của Dực Phi, thế này còn dễ chịu những người không vào phòng bếp nhưng mà cũng sống chẳng yên ổn, dì thấy con nói đúng chứ?”

    (*) “Dĩ dương dịch ngưu”: Lấy dê thay trâu. (Là việc Tề Tuyên Vương cùng Mạnh Tử đàm luận việc thống trị đất nước, nhà vua vì không nỡ nhìn con trâu lẩy bẩy bị đem đi tế thần mà lấy dê thay thế.) [Theo]

    Xung quanh đều lộ vẻ như cười như không còn mang theo ánh mắt khinh bỉ, Uông Băng Yến có thể giữ cho khuôn mặt mình không méo mó là đã đến cực hạn, ả thở sâu: “Mọi người cứ từ từ nói chuyện, chị còn phải đi tiếp mấy vị khách khác, trước hết xin lỗi vì không tiếp được.”

    Lâm Ngọc Đồng bên ngoài vẫn lộ ra vẻ cười nhàn nhạt, quay trở lại nhìn thì thấy mấy người Triển Hân Hoa cười càng sâu. Cậu không khỏi có chút xấu hổ, ho nhẹ một tiếng: “Con nghĩ đến việc bà ta đối xử không tốt với Dực Phi như vậy không nhịn được liền muốn châm chọc bà ta một chút, để các cô chê cười con rồi.”

    Triển Hân Khiết nói: “Vốn dĩ là bà ta nói năng thiếu suy nghĩ, nhưng mà nếu con vẫn cứ đứng đây nói chuyện cùng bọn cô thì nhất định sẽ có người nói con vẫn còn trẻ con không đủ nam tính, cô cũng không cố chấp lôi kéo con ở đây đâu, con trước hết đi cùng Dực Phi đi, quen biết nhiều với những người này mới có lợi.”

    Lâm Ngọc Đồng âm thầm thở ra, “Cô nói phải ạ, vậy con xin lỗi vì không tiếp chuyện được ạ.”

    Triển Dực Phi đưa Lâm Ngọc Đồng rời đi, Sở Thiên Dật và Tả Tư Khải đón họ, đi cùng còn có cha của Tả Tư Khải là Tả Vân Sinh. Tuy rằng Tả Vân Sinh đã giao lại toàn bộ công việc cho con trai mình, nhưng không phải là không chú ý đến chuyện của Triển gia. Triển Dực Phi giới thiệu Lâm Ngọc Đồng, vài người xung quanh nói về chuyện của tập đoàn Triển Dương, không bao lâu sau thì chuông điện thoại của Triển Dực Phi vang lên, anh xin phép ra nghe điện thoại rồi rời đi.

    Lâm Ngọc Đồng cũng không nghĩ nhiều, tiếp tục trò chuyện cùng mấy người Tả Tư Khải, sau đó vẫn không đợi được Triển Dực Phi quay lại, cậu liền đi khắp nơi tìm, cuối cùng tại lối ra ở cửa Bắc thì thấy Triển Dực Phi và Hạng Quân đang đứng nói chuyện.

    Lúc này bên cạnh cậu xuất hiện một người, cười nói: “Đoạt được người yêu của kẻ khác cảm giác không tồi phải không?”

    Lâm Ngọc Đồng xoay người lại, thấy là Diệp Hàn Anh, tâm trạng rất khó chịu, nhưng trên mặt vẫn mang ý cười như trước, “Diệp tiên sinh nói những lời này là có ý gì?”

    Diệp Hàn Anh chậm rì rì mà nói: “Dực Ninh nói cho tôi biết, anh Dực Phi trước kia từng nói thích ân nhân cứu mạng của mình, nói sau này nhất định phải lấy người ân nhân đó, mà theo tôi được biết, chỉ có Hạng Quân là đã từng cứu anh ấy một mạng đi? Mà hình như Hạng Quân cũng chỉ có tình ý với một mình anh cả, Hạng Quân ở nước ngoài đang sống rất tốt, nhưng vừa nghe nói anh cả sẽ kết hôn thì lập tức trở về, thật sự là làm người ta tò mò, cậu nói xem?”

    Chương 30

    Lâm Ngọc Đồng cười khẽ: “Diệp tiên sinh đều nói là trước đó, còn nói Hạng Quân ở nước ngoài sống rất tốt, nghe nói Dực Phi kết hôn mới trở về. Thử hỏi một chút, nếu thật sự có tình cảm thì vì sao còn tách nhau ra xa như vậy? Tò mò sao? Vậy sao anh không hiếu kỳ xem mình là người hay là quỷ?”

    Diệp Hàn Anh bị nói thế nhưng cũng không tức giận, trên mặt lộ vẻ thông cảm mà tươi cười, “Hóa ra Lâm thiếu là thích tự lừa mình dối người.” Nói xong hắn hắt cằm nhìn về phía Triển Dực Phi, “Chỉ sợ mọi chuyện không đơn giản như cậu nghĩ đâu?”

    Lâm Ngọc Đồng quay đầu lại nhìn, chỉ thấy Triển Dực Phi cùng Hạng Quân đi sâu vào phía trong vườn hoa, chỉ trong chốc lát đã không thấy bóng dáng đâu, khiến cho trong người cậu giống như có đầy lời muốn nói nhưng lại mắc kẹt trong cổ họng, không lên được, cũng không thể xuống được.

    Trong nháy mắt cậu cảm nhận được, có lẽ Hạng Quân quả thực có chút khác biệt?

    Lúc này Diệp Hàn Anh từng bước lại gần về phía trước, đè thấp giọng nói: “Đêm tối như vậy mà cùng nhau đi vào trong vườn hoa, chẳng lẽ Lâm thiếu không cảm thấy kỳ quái một chút nào sao?”

    Trong lòng Lâm Ngọc Đồng bỗng dưng căng thẳng, giống như mọi nỗ lực đều bị nắm chặt lại, vô cùng khó chịu. Nhưng cậu vẫn khẽ cắn môi nhịn xuống, đồng thời đối mặt với Diệp Hàn Anh khi mà biểu cảm còn chưa thay đổi, vẫn là kiểu nhìn thì như rất lễ độ, nhưng kỳ thực đều là dáng vẻ khinh thường. Cậu cười nói: “Tôi không tò mò, nhưng đau lòng thì lại khá nhiều. Diệp tiên sinh, anh là có bao nhiêu khuyết thiếu cảm giác an toàn vậy, cho nên mới vừa nhìn thấy hai người ở cùng một chỗ là có thể suy nghĩ miên man? Tâm bệnh cũng là bệnh, lần sau trước khi ra khỏi cửa nhớ phải uống thuốc.”

    Nói xong cậu để lại cho hắn một ánh mắt thương hại rồi xoay người quay trở về buổi tiệc.

    Kỳ thực cũng không phải không cảm thấy Hạng Quân mang theo một chút mẫu thuẫn không thể nói rõ đối với cậu, nhưng cậu nghĩ có thể đó là một chút thói quen của vài người, thật sự giống những người quen từ trước đến nay, cũng có kiểu người chậm nhiệt (lâu dần mới có thể thân), cậu lại quen biết sau, tuổi so với những người khác cũng “nhỏ hơn”, cho nên có thể vì vậy mà không thể gần gũi ngay với Hạng Quân, cần nhiều thời gian hơn để làm quen.

    Nhưng hiện tại ngẫm lại, thật sự cậu không xác định được có phải mình quá tốt bụng hay không.

    Khoảng 15″ sau Triển Dực Phi mới trở lại sảnh tổ chức tiệc, ngoại trừ trên người mang theo một ít hơi lạnh, thì thật cũng không nhìn ra có điểm gì khác.

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ một chút, cuối cùng cũng không hỏi Triển Dực Phi cùng Hạng Quân đã làm gì, mặc dù thực sự cậu rất tò mò.

    Triển Dực Ninh lúc này đã thay xong quần áo đang chậm rãi đi từ tầng hai xuống, cùng ở bên cạnh cô ta chính là Diệp Hàn Anh. Triển Hoành Đồ trên mặt đầy hồng quang tiếp nhận đủ loại chúc mừng hoặc thiệt tình hoặc giả ý, nghiễm nhiên

    Triển Dực Phi cúi đầu nhấp một ngụm rượu, Lâm Ngọc Đồng nghĩ là anh khó chịu, yên lặng cầm lấy tay anh. Lúc này anh quay đầu lại cười, thấp giọng nói bên tai Lâm Ngọc Đồng: “Em tưởng là anh khó chịu à?”

    Lâm Ngọc Đồng gật gật đầu.

    Giọng của Triển Dực Phi lại càng thấp, “Có em, anh sẽ không cảm thấy khó chịu.”

    Lâm Ngọc Đồng gãi gãi vào lòng bàn tay của Triển Dực Phi, “Khi nào thì chúng ta về?”

    Triển Dực Phi đang muốn nói là chờ một lát, lại nghe có người nhắc đến hôn lễ của mình. Người kia không phải ai khác chính là cha của Tả Tư Khải – Tả Vân Sinh.

    Triển Hoành Đồ liếc mắt một cái nhìn sang bên Triển Dực Phi, nói: “Bọn nhỏ có suy nghĩ của bản thân, ngày nào thì phải hỏi ý của chúng nó.”

    Triển Dực Phi nói: “Làm phiền bác Tả phải lo lắng, hôn lễ bọn con định là ngày 20 tháng 5, đến lúc đó ngài nhất định phải đến uống một chén rượu mừng cùng vãn bối.”

    Tả Vân Sinh sang sảng cười nói: “Chuyện này còn phải nói sao? Triển gia sau này còn phải dựa vào con, chờ con quyết định mọi thứ cho tốt bất cứ lúc nào cũng có thể gọi cho bác, bác nhất định sẽ đi. Ta tin các vị ở đây cũng sẽ muốn đến tham dự hôn lễ của Dực Phi phải không?”

    “Đó là đương nhiên.”

    “Triển phó tổng tuấn tú lịch lãm, sau này Triển gia không cần phải lo gì hết mà cứ phát triển lớn mạnh thôi.”

    Mọi người đều gửi lời chúc mừng đến Triển Dực Phi, những lời nói hay cứ một xe lại một xe tới. Triển Dực Phi đưa Lâm Ngọc Đồng đến tiện thể làm quen với nhiều người hơn, tuy rằng không phải là cố ý, nhưng quả thật là đè bẹp sự nổi bật của Triển Dực Ninh, giống như hôm nay nhân vật chính là anh và Lâm Ngọc Đồng.

    Cũng có người gửi lời chúc mừng đến Triển Hoành Đồ và Uông Băng Yến, hai vợ chồng đều cảm ơn, mặt trên lại rõ ràng không có vẻ vui mừng trước đó.

    Triển Dực Ninh mắt thấy cả đoàn người vây quanh Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng, tức giận đến nỗi móng tay găm cả vào thịt, nhưng Diệp Hàn Anh quay về phía cô ta nhẹ nhàng lắc đầu, nhưng thật ra cô ta đã nhịn xuống không phát hỏa ngay tại đó.

    Vốn dĩ Triển Dực Phi còn muốn sớm rời đi cùng Lâm Ngọc Đồng, kết quả Tả Vân Sinh nói như vậy trái lại về sớm lại không phải tốt, bởi vậy thấy mọi người về được gần nửa thì bọn họ cũng mang theo một thân mệt mỏi trở về nhà.

    Ngồi trong xe, Lâm Ngọc Đồng vẫn không nói gì, Triển Dực Phi thấy thế hỏi: “Em suy nghĩ cái gì vậy?”

    Lâm Ngọc Đồng lắc đầu, “Cũng không có gì, chỉ là em có chút mệt.”

    Triển Dực Phi nghe xong thì không khỏi đau lòng, sau đó lại không chịu được mà lăn qua lăn lại với Lâm Ngọc Đồng. Nhưng Lâm Ngọc Đồng cũng không thể ngủ sớm, cậu nằm trên giường từ từ nhắm hai mắt, lại bắt đầu “phát bệnh”.

    Ngày hôm sau, Triển Dực Phi đi làm, Lâm Ngọc Đồng không có tiết trên trường, liền thu dọn nhà cửa một chút, rảnh rỗi thì ngồi trên sofa ngẩn người.

    Vương bá vừa mới lấy nước đi tưới hoa trong nhà, quay đầu muốn đi cất thùng ô doa, thấy Lâm Ngọc Đồng ngồi trên sofa nhìn ra ngoài cửa sổ không động đậy, thuận miệng hỏi: “Thiếu phu nhân, cậu đang nhìn cái gì vậy?”

    Nếu là bình thường, cậu sẽ không ngại phiền hà mà sửa lại (cách gọi) của Vương bá cho đúng, nhưng lần này cậu không làm vậy. Cậu chỉ về phía đối diện trên sofa, “Vương bá ngồi xuống đi, cháu có điều muốn hỏi bác một chút?”

    Vương bá mau chóng đi cất thùng ô doa, cẩn thận mà ngồi xuống sofa, “Có chuyện gì xin cậu cứ việc hỏi.”

    Lâm Ngọc Đồng lột vỏ cam trong tay rồi đưa cho bác, ý bảo bác không cần phải khẩn trương, “Cháu chỉ muốn hỏi một chút, trước kia Dực Phi từng gặp chuyện gì phiền phức sao? Là thế này, hôm qua cháu cùng anh ấy đến tham dự lễ đính hôn của Triển Dực Ninh, có người nói cho cháu biết trước kia Hạng Quân từng cứu Dực Phi.”

    Vẻ mặt của Vương bá cũng không có nhiều biến đổi, nghe vậy nói: “Đúng là từng cứu. Lúc đó thiếu gia còn đang đi học, trên đường tan học về thì bị bắt cóc, sau đó qua rất nhiều ngày tìm kiếm, chính là được Hạng Quân tìm được. Hiện tại cậu thấy thân thủ của thiếu gia lưu loát, đều là sau khi chuyện kia xảy ra thì luyện thành. Quan trọng là Triển gia chỉ có mình cậu ấy là con độc đinh, ở trong mắt người ngoài hiển nhiên là quý giá.” Nói đến đây, Vương bá thở dài thật sâu, “Kỳ thực thời điểm thiếu gia được sinh ra, lão gia cũng chẳng vui mừng, nếu lúc đó lão gia chịu an bài thì thiếu gia cũng không phải ở bên ngoài chịu khổ nhiều như vậy. Lão gia luôn lấy cớ là công tác bận rộn, chưa hề cho người thật sự đi tìm, người cũng đã lớn đến vậy, muốn tìm chung quy cũng có thể tìm về được chứ.”

    Có còn là người không vậy? Huống chi ông ta còn là cha ruột.

    Trong lòng Lâm Ngọc Đồng lại cảm thấy đau đớn khó chịu. “Vậy sau đó không tìm người đã bắt cóc Dực Phi sao ạ?”

    “Có tìm, nhưng không bao lâu sau thì hắn ta tự sát, không giải quyết được gì, Hạng Quân còn bực bội vì chuyện này một thời gian dài. Lại nói tình cảm của thiếu gia và Hạng Quân luôn rất tốt. Thành tích của thiếu gia tốt, hồi nhỏ học nhảy rất nhiều cấp, Hạng Quân lớn hơn thiếu gia, thiếu học nhảy cấp hai lần thì liền trở thành bạn học của cậu ấy hai năm. Sau đó hai người cùng đi du học, vài năm sau thiếu gia trở về đây trước, Hạng Quân thì ở lại nước ngoài, rất ít khi trở về.”

    Lâm Ngọc Đồng nói cảm ơn, lúc này Vương bá cũng hỏi cậu một vấn đề, “Thiếu phu nhân, cậu không thích hoa sao?”

    “Không phải ạ, sao bác lại hỏi cháu như vậy?”

    “Tại vì tôi thấy cậu không ra ban công ngắm hoa.”

    “À, cháu chỉ là không thích ban công thôi.”

    “Không thích ban công sao? Kiểu thiết kế này cậu không thích? Nếu đúng vậy thì cậu cần nói sớm, trước khi biệt thự bên kia chuẩn bị xong có thể sửa lại được.”

    “Không cần đâu ạ, cháu chỉ là đơn thuần không thích ban công thôi.”

    Lâm Ngọc Đồng nói xong thì vào phòng nằm. Nơi này sẽ sớm đổi thành thư phòng, bởi vì cậu học và viết truyện ở đây, quan trọng là vấn đề không phải ở đây.

    Có cậu nên trực tiếp hỏi Triển Dực Phi, dù sao cuộc sống và tiểu thuyết đều cẩu huyết giống nhau, có nhiều khi chỉ là một hiểu lầm nhỏ thôi.

    Buổi tối, sau khi tắm xong Triển Dực Phi đi ra theo thói quen tìm Lâm Ngọc Đồng để giúp mình sấy tóc, đem máy sấy lại mới phát hiện Lâm Ngọc Đồng nửa ngày cũng chẳng có động tĩnh gì, ngồi ở trên giường chăm chú nhìn cái bút mà anh đã tặng cậu, giống như cả người bị cố định lại vậy.

    Triển Dực Phi đem máy sấy đặt ở một bên, xoa xoa đầu Lâm Ngọc Đồng, “Anh nghe Vương bá nói em không thích ban công? Sao lại không nói sớm, chúng ta hoàn toàn có thể không cần ban công mà.”

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Cũng không phải chuyện gì lớn, không sửa lại cũng không sao. Anh muốn sấy tóc sao? Đưa máy sấy tóc cho em.”

    Triển Dực Phi không nhúc nhích, anh còn thực sự chú ý đến sắc mặt của Lâm Ngọc Đồng trong chốc lát, “Có phải em có tâm sự gì không?”
    Lâm Ngọc Đồng đứng dậy tránh đi ánh mắt của Triển Dực Phi, lấy máy sấy tóc sau đó hỏi: “Anh có còn nhớ giao ước bằng miệng khi chúng ta đi đăng kí kết hôn không?”

    Khuôn mặt Triển Dực Phi lập tức cứng đờ, nhưng vẫn gật gật đầu nói: “Nhớ rõ. Sao em lại đột nhiên nói chuyện này?”

    “Có người nói cho em biết anh từng yêu một người, người kia dường như cũng thích anh. Em không muốn nói tên, nhưng nếu thực sự có người này, vậy thì khẳng định trong lòng anh hiểu rõ. Em chỉ muốn nói, em không thích bị giấu diếm hay lừa gạt, nếu anh thực sự có người anh thích vậy nhất định phải nói với em, bởi vì em ghét nhất là mình bị lừa gạt.”

    Nói xong Lâm Ngọc Đồng mở máy lên sấy tóc cho anh, lại bị Triển Dực Phi một phen đè lại, Triển Dực Phi rõ ràng là đang nhẹ nhõm, một tay ôm lấy người vào trong lòng, “Em thật sự làm anh sợ muốn chết, em còn tưởng em có người mình thích.”

    Lâm Ngọc Đồng lấy máy sấy không nặng không nhẹ mà gõ lên đầu Triển Dực Phi, “Đừng đánh trống lảng, rõ ràng là anh có vấn đề.”

    Triển Dực Phi mê man nhìn lâm Ngọc Đồng, “Anh có thể có vấn đề gì?” Mặc dù đầu óc của anh ngày thường cũng rất nhanh nhạy nhưng giờ thì còn chưa ngoặt sang đến đây, “Rốt cuộc em đang nói cái gì vậy?”

    Lâm Ngọc Đồng thấy Triển Dực Phi không giống như đang giả vờ, cậu cũng có chút không muốn làm rõ ràng, đành phải ôm lấy mặt anh cẩn thận quan sát mà hỏi: “Anh thật sự ngoại trừ em ra không thích người nào khác?”

    Triển Dực Phi thập phần trịnh trọng mà nói: “Anh có thể lấy tiền đồ cả đời, sinh mệnh của anh, thậm chí cả linh hồn của anh mà thề rằng không còn ai cả, Triển Dực Phi anh đời này chỉ yêu một người, người ấy tên Lâm Ngọc Đồng.”

    Lâm Ngọc Đồng nghe xong vô thức muốn nói một câu, vậy có chuyện gì xảy ra với Hạng Quân? Nhưng cậu lại nghĩ, ngộ nhỡ Triển Dực Phi thực sự không biết Hạng Quân thích mình, hoặc là nói Hạng Quân căn bản là không thích anh, cậu như vậy mà nói, không phải ngược lại đã loạn lại càng thêm loạn sao?

    Hơn nữa cậu nhìn thấy ánh mắt Triển Dực Phi quả thật giống như hận không thể đem mọi thứ tốt nhất trên thế giới này đều cho cậu vậy.

    Lâm Ngọc Đồng đột nhiên thông tỏ, ném máy sấy lên trên giường, sau đó ôm lấy Triển Dực Phi, dùng sức mà hôn anh.

    Triển Dực Phi có chút lơ mơ, nhưng Lâm Ngọc Đồng chủ động và nhiệt tình thế này vẫn là lần đầu tiên. Lúc này anh liền ném tất cả mọi chuyện ra khỏi đầu, nắm chặt lấy tay, hung hăng mà đáp lại người ở trong lòng mình.

    Không bao lâu sau, Lâm Ngọc Đồng bị hôn đến mức có chút thở không nổi, cậu lui người về phía sau, mắt mở to ướt át, vươn đầu lưỡi nhẹ nhàng liếm lên môi Triển Dực Phi, ý tứ vô cùng rõ ràng.

    Ám chỉ rõ ràng như vậy làm sao Triển Dực Phi còn có thể kiềm chế được? Lập tức không hề do dự, ôm lấy cậu đưa lên trên giường mà đặt dưới thân mình, chưa đến 10″ đã cởi hết toàn bộ đồ ngủ ra.

    Lâm Ngọc Đồng thích nhất là cơ thể săn chắc mạnh mẽ của Triển Dực Phi, đặt biệt là cơ bụng của anh, mỗi lần cậu đều không nhịn được mà hôn lên chúng. Lần này cũng không ngoại lệ, Triển Dực Phi vẫn đang hăng say hôn lên cổ cậu, cậu lại dùng chút lực xoay người một cái đặt anh ở dưới mình.

    Triển Dực Phi cũng quen với sở thích của cậu, hiển nhiên là tùy cậu, hơn nữa còn nhìn đầy mong chờ. Ai ngờ Lâm Ngọc Đồng lại hơi hơi xuất thần, không chú ý một cái liền thay đổi toàn bộ sách lược, cậu không hề hôn lên cơ bụng anh, mà hạ thấp người một chút nhẹ nhàng ngậm lấy phân thân của anh!

    Ấm áp, mềm mại, cảm giác đang được bay lên trên thiên đường làm cơ thể Triển Dực Phi trong nháy mắt trở nên căng thẳng, sau đó Lâm Ngọc Đồng vừa di chuyển vài cái anh liền….

    Anh liền cảm thấy toàn thân thả lỏng!

    …………..

    Lâm Ngọc Đồng đang ngậm lấy tinh dịch, lăng lăng nhìn Triển Dực Phi, không nhả ra, cũng không nuốt vào, trong phòng tĩnh lặng đến mức một cây kim rơi cũng có thể nghe thấy tiếng.

    (*) Ở đoạn này trong raw tác giả toàn để cái đó đó với vật này nọ mà mình lúc edit còn thấy khó hiểu nên thôi dứt khoát đổi thành từ ngữ dễ diễn đạt hơn cho mọi người đọc đỡ nhầm:v

    Khuôn mặt Triển Dực Phi càng ngày càng đỏ, đỏ đến độ như sắp tụ máu, “Anh…”

    Anh cho tới bây giờ cũng chưa từng cảm thấy mất mặt đến như vậy!

    Lâm Ngọc Đồng nhìn Triển Dực Phi, trong mắt tràn đầy ý trêu ghẹo, sau đó cậu khẽ động đậy, đem toàn bộ tinh dịch của Triển Dực Phi nuốt xuống, thậm chí còn liếm liếm môi, “Anh có thích như vậy không?”

    Cư nhiên một phút đồng hồ cũng không kiên trì được, đây có phải tiểu Dực mà cậu biết không vậy?

    Triển Dực Phi vốn không quá nhạy cảm, nhưng ở thời điểm này nhất định phải lấy lại danh dự! Thế là anh nhanh chóng đẩy ngã Lâm Ngọc Đồng, lấy tay che kín ánh mắt cậu, “Đừng nhìn anh như vậy, nếu không khẳng định ngày mai em sẽ không xuống được giường!”

    Lâm Ngọc Đồng biết lời của anh chính là thật, cho nên rất thành thật không mở lớn mắt, nhưng lại kìm lòng không được mà câu khóe môi lên khi thấy Triển Dực Phi đang buồn bực vô cùng.

    Triển Dực Phi oán hận vỗ mông Lâm Ngọc Đồng một cái, “Không cho em cười!”

    Lâm Ngọc Đồng “phì” một tiếng, “Ha ha, ha ha ha ha, anh…… Anh đừng có làm loạn! Anh, em cảnh cáo anh không được cù em! Ah, ha ha ha ha….”

    Bàn tay Triển Dực Phi vẫn cong lên cù Lâm Ngọc Đồng, “Xú tiểu tử, còn dám cười nhạo anh không?”

    Lâm Ngọc Đồng kêu to “Không dám không dám”, ôm chăn lăn đi trốn, cuối cùng vì mệt mỏi mà phải dựa vào giường thở, giống hệt con cá mắc cạn.

    Triển Dực Phi thấy thế cuối cùng cũng buông tha cậu, anh nằm úp sấp trên người cậu, bàn tay để bên hông vuốt ve tới lui, nhẹ nhàng gặm cắn lỗ tai cậu, nói: “Tiểu Đồng, anh không muốn đi lấy dầu bôi trơn, em giúp anh nhé?”

    Lâm Ngọc Đồng hiểu được ý của anh, quay đầu liếc mắt nhìn anh một cái, sau đó thỏa mãn nguyện vọng của anh……

    Khi tiến vào quả thực không có thuận lợi như lần trước, nhưng Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng lại cùng cảm nhận được khoái cảm trước nay chưa từng có, hai người gắt gao hợp chung một chỗ, dường như ngay cả linh hồn cũng kề cận gắn bó. Mà điều tốt đẹp là ban đêm cũng chỉ vừa mới bắt đầu —

    Cùng lúc đó, ở số 63 đường Bắc Tân —–

    Ở một tòa chưng cư bảy tầng đã cũ, không có thang máy, không có đèn chiếu sáng, hàng lang tối đến độ đưa tay ra cũng không thể thấy gì, đi ở đây dễ dàng khiến cho người ta hoài nghi mình có phải người mù hay không. Cao Văn Lượng lại giống như không có cảm giác gì, vẫn như trước lững thững bước trên từng bậc thang.

    Hạng Quân ở phía sau cùng theo hắn đi lên tầng ba, thật sự thì cũng không vấp ngã gì, nhưng có lẽ là mùi nước tiểu cùng các loại rác rưởi tụ lại một chỗ tạo thành thứ mùi lạ bốc lên khiến y đau đầu, cho nên lên đến tầng bốn, y không nhịn được mà hỏi một câu: “Sao cậu lại sống ở nơi như thế này?”

    Cao Văn Lượng vung vẩy cái chìa khóa phòng, hoàn toàn không quan tâm mà nói: “Không bị gió lùa cũng chẳng bị dột, không phải là rất tốt sao? Hơn nữa những hoàn cảnh tồi tệ gấp mấy trăm lần so với nơi này cũng đã từng trải qua, sớm không còn cảm giác gì rồi.”

    Trong bóng tối Hạng Quân nhíu nhíu mày, trái lại không nói gì nữa.

    Rốt cuộc cũng tới lầu bảy, Cao Văn Lượng lấy chìa khóa cắm vào trong ổ, lại không vặn, xoay người hỏi: “Thật sự không tìm được khách sạn?”

    Hạng Quân không lên tiếng.

    Cao Văn Lượng nhún nhún vai giữ cửa mở ra, mở công tắc đèn ở huyền quan, căn phòng ngay lấp tực được bao bọc bởi ánh sáng ấm áp, hai người nhanh chóng thích nghi với ánh sáng, sau đó cơ hồ là cùng lúc mở mắt ra. Cao Văn Lượng đầu tiên chú ý đến chính là Đại Khoản, mà Hạng Quân lại chú ý tới những thứ còn lại: quần áo bẩn, tất thối, vỏ chai bia ngã trái ngã phải, vỏ hộp mì ăn liền…

    Đại Khoản trố mắt nhìn chủ nhân trong chốc lát, thấy trong tay không có đường, chạy nhanh lại xem xét người kia, lúc sau thấy rõ là ai rồi thì nó đột nhiên bổ nhào về phía trước rồi chạy qua chạy lại vài vòng, còn phe phẩy đuôi rồi kêu “gâu gâu” vài tiếng.

    Khuôn mặt của Hạng Quân quanh năm suốt tháng chẳng có biểu cảm gì cuối cùng cũng hiện ra một tia ấm áp, “Xem ra là nó còn nhớ tôi.”

    Trong ánh mắt của Cao Văn Lượng ánh một tia sáng, cười nói: “Ừ, thông minh.”

    Hạng Quân vuốt vuốt lông Đại Khoản, “Hiếm thấy là cậu có thể chăm sóc cho nó sạch sẽ thế này.”

    Cả căn phòng này hầu như chẳng có chỗ để đặt chân, cái gì cũng đều bẩn, chỉ có duy nhất Đại Khoản là sạch sẽ, bộ lông bông mềm mịn, trên người nó còn mang theo một mùi hương nhàn nhạt của sữa tắm dành cho thú cưng.

    Cao Văn Lượng trở mình một cái xem thường, “Với cái con chết tiệt này, sạch sẽ muốn chết, tôi mà không cho nó đi tắm rửa thì nó ở bên cạnh rầm rĩ cả đêm không cho tôi ngủ.”

    Hạng Quân nghe xong, ý cười trong mắt dường như lại càng đậm thêm một ít, lại tựa hồ như không có. Y đùa với Đại Khoản lại nhìn nhìn răng của nó, xem tình hình một chút rồi cuối cùng mới yên tâm.

    Cao Văn Lượng đặt mông ngồi trên ghế sofa, châm điếu thuốc: “Anh tính khi nào thì quay về?”

    Hạng Quân nói: “Không về nữa.”

    Cao Văn Lượng kinh ngạc nhìn y một cái, “Bởi vì Dực Phi kết hôn cùng Lâm Tử?”

    Hạng Quân trầm mặc một lát, nói: “Ừm.”

    Văn Lượng không hỏi lại gì nữa, hắn rít sâu hai hơi thuốc, tùy tiện đem tàn thuốc dập tắt dưới mặt đất, đứng dậy nói: “Tôi đi ngủ, anh cứ tự nhiên.”

    Hạng Quân gật gật đầu.

    Hạng Quân đi vào phòng ngủ chính đóng cửa lại, cứ như vậy mở lớn mắt nhìn trần nhà một hồi lâu, sau đó bên tai dường như mơ hồ truyền đến những âm thanh sột sột soạt soạt, nhưng hắn cũng đã không thể xác định đấy là thật hay là cảnh trong mơ nữa.

    Thẳng đến tận thời điểm hắn tỉnh lại vào ngày hôm sau, hắn mới biết đó không phải là mơ, Hạng Quân thực sự dọn dẹp sạch sẽ hết trong ngoài căn hộ của hắn, rất sạch sẽ, cứ như không phải căn hộ của hắn vậy.

    Đại Khoản hiển nhiên cũng không thích ứng được căn nhà sạch sẽ thế này, ngó ánh mắt hắn, một chốc lại đi kéo khăn trải giường, một chốc lại đi lay lay tấm rèm, cuối cùng lôi tấm rèm rơi xuống mặt đất rồi nó mới vừa lòng.

    Cao Văn Lượng ngoắc ngoắc tay với nó, Đại Khoản đã phạm tội lỗi nên đặc biệt chột dạ, chỉ dám bước từ từ đến, hèn hèn mà cọ trên người Cao Văn Lượng. Hắn ôm nó, khẽ cười nói, “Mày nói xem cái tên chết tiệt kia có phải mắc bệnh khiết phích không? Cuốn rác của tao đi thì cuốn mỗi rác thôi, mẹ nó lại còn cuốn cả người lão tử đi luôn.”

    Đại Khoản rầm rì hai tiếng, tỏ vẻ lời này thật sự quá dài, nó nghe không hiểu.

    Cao Văn Lượng thở dài, đứng lên tự chỉnh trang bản thân một chút, mang theo Đại Khoản ra khỏi nhà.

    Đường Bắc Tân kéo dài về hướng Tây, đại khái là cứ đi bộ 500m, lại thấy một tòa chung cư mới xây. Hắn vẫn cứ đi, lúc đi ngang qua cửa hàng bánh bao mới mở liền một hơi mua hết hai mươi cái bánh lớn, sau đó mang theo Đại Khoản vào một vườn hoa tên Vinh Đô của tiểu khu, sau khi vào đó không bao lâu, một chiếc Audi màu đen liền phóng ra khỏi cửa tiểu khu.

    Trước đây khi đến trường Lâm Ngọc Đồng không cảm thấy có gì khác thường, thế nhưng hôm nay cậu lại có cảm giác đặc biệt rõ ràng, khi lái xe đi trên đường liền cảm thấy giống như ở phía sau có người vẫn luôn đi theo cậu. Nhưng sau khi đến trường, đỗ xe xong, xem xét khắp nơi, cậu cũng không phát giác ra có tình huống gì đặc biệt. Cho đến tận khi đi vào lớp học, cậu thấy Cao Văn Lượng ngồi ở dãy bàn cuối cùng.

    “Hôm nay sao đến sớm vậy?” Hắn vẫy vẫy với cậu.

    “Sắp thi, đến sớm một chút để xem lại sách. Hôm nay anh không ẩn thân sao?”

    “Muốn tìm cậu thỉnh giáo vài vấn đề.”

    “Thỉnh giáo vấn đề? Nói quá lời rồi? Nói về thỉnh giáo, anh có việc gì cứ hỏi.”

    Cao Văn Lượng nhìn xung quanh một vòng, thấy không có ai chú ý đến họ bên này, mới đè thấp giọng hỏi Lâm Ngọc Đồng: “Có thể nói một chút không, cậu làm thế nào để nắm chắc được Triển Dực Phi vậy?”

    Lâm Ngọc Đồng lui về phía sau một chút, giả vờ phòng bị mà nhìn hắn, “Để làm gì? Anh định đào góc tường (*) nhà tôi đấy à?”

    (*) Đào góc tường: mang nghĩa là đi đường tắt, vụng trộm đánh úp người ta hoặc chiếm ưu thế người khác. Mà nôm na trong câu này nghĩa là định tán anh Phi nhà bạn Đồng hay sao mà hỏi thế:v (Theo loveforbl21.wordpress.com)

    Cao Văn Lượng “hứ!” một tiếng, “Tôi không có cái sở thích làm tiểu tam, chỉ là… chỉ là tò mò.”

    Lâm Ngọc Đồng không thoải mái lắm để nói, cậu cười nhìn Cao Văn Lượng trong chốc lát, “Anh muốn theo đuổi Hạng Quân?”

    Cao Văn Lượng có phần kinh ngạc, nhưng cũng không giấu diếm, có chút thẳng thắn mà gật đầu: “Bị cậu nhìn ra rồi, rõ ràng như vậy sao?”

    “Không hẳn là rõ ràng, chỉ là có cảm giác thôi. Nhưng mà thực sự tôi cũng không cho anh được nhiều ý kiến lắm, dù sao chuyện của tôi và Dực Phi cũng là anh ấy thích tôi trước. Nhưng nếu đơn thuần chỉ là ý kiến của tôi, tôi cảm thấy để theo đuổi một người, đơn giản chính là dựa theo mong muốn của đối phương mà đối xử với anh ấy / cô ấy một cách tốt nhất, nếu đối phương cũng có ý, tự nhiên cũng sẽ đáp lại. Nhưng nếu bất kể thế nào đi chăng nữa cũng không thích, vậy làm gì cũng là uổng công.”

    “Xem ra ý tưởng của tôi và cậu đều giống nhau. Nhưng sao tôi cảm thấy cuộc đời tôi có thế nào cũng sẽ không diễn ra như thế nhỉ?”

    “Chưa thử qua sao biết được?”

    “Sao cậu biết tôi chưa thử qua?”

    “Anh thử qua cái gì rồi?”

    “Có biết vì cái gì mà tôi ăn đặc biệt nhiều không?” Cao Văn Lượng nói, “Bởi vì hắn từng có lần vô thức nói tôi rất gầy. Đáng tiếc là tôi có ăn thế nào cũng không béo được.”

    “……” Lâm Ngọc Đồng không nói gì nhìn bộ dạng buồn cực của Cao Văn Lượng, “Đó là vì sao đây là những gì anh làm!?”

    “Đúng vậy, hi sinh nhiều như thế, hắn lại chẳng phát hiện ra, lão tử đây thật sự là kiếp trước thiếu nợ hắn mà. Tiếc là tôi đánh không lại hắn ta.”

    Lâm Ngọc Đồng thấy bạn học càng ngày càng đông, ép giọng càng thấp, “Đánh thắng được thì anh muốn thế nào?”

    Cao Văn Lượng xoa xoa cằm, “Thành thật thì sẽ làm hắn một chút.”

    Lâm Ngọc Đồng: “……..”

    Thấy Lâm Ngọc Đồng vẫn không nói gì, Cao Văn Lượng nằm bò trên bàn nghiêng đầu cười cậu, “Thấy cậu đúng là cái loại ngây thơ mà, sẽ không thực sự nghĩ cứ cao là làm công đấy chứ?”

    Đương nhiên Lâm Ngọc Đồng không thực sự nghĩ như vậy, nhưng Cao Văn Lượng làm Hạng Quân?

    Khẩu vị cái này có vẻ hơi nặng rồi, cậu cảm thấy mình cần bình tĩnh một chút.

    Đương nhiên, nếu có khả năng như vậy, cậu tuyệt đối giơ cả hai tay hai chân lên tán thành.

    Lúc sau giảng viên vào lớp, Cao Văn Lượng rời đi, thời điểm đi giống như lúc tới, đều rất yên lặng.

    Hiếm khi khi đang đọc sách Lâm Ngọc Đồng lại có chút thất thần, Long Nhạc tới tìm cậu, hỏi cậu cuối tuần này có muốn ra ngoài đi chơi hay không, Lâm Ngọc Đồng không cần suy nghĩ liền từ chối.

    Hôm nay Triển Dực Phi tan làm muộn hơn mọi khi, cho nên 7:30 Lâm Ngọc Đồng lại làm thêm hai món ăn mới. Triển Dực Phi ngồi trên bàn ăn cơm, Lâm Ngọc Đồng ngồi bên cạnh nhìn anh, một lúc sau cậu nói: “Dực Phi, việc Cao Văn Lượng thích Hạng Quân anh có biết không?”

    “Anh biết, em cũng nhìn ra rồi sao?”

    “Muộn rồi, anh từ từ thôi.” Lâm Ngọc Đồng giúp anh múc một ít canh để bên cạnh, “Em cũng đã phát hiện ra từ lúc sinh nhật lần trước. Có điều hình như Hạng ca không có ý gì hết?”

    “Lão Hạng tựa hồ xem tiểu Cao là em trai, chuyện này anh cũng không rõ. Nhưng nhiều năm như vậy cậu ta cũng không có tìm người yêu, cho nên hẳn là tiểu Cao vẫn có cơ hội. Lần này lão Hạng trở về nói sẽ không đi nữa, về sau hai người họ sẽ có nhiều cơ hội gặp gỡ, phỏng chừng…. Anh còn chưa uống xong.” Sao lại bê bát canh của anh đi?

    “Uống nhiều coi chừng đái dầm! Tốt nhất là không uống nữa!” Lâm Ngọc Đồng trong lòng nói hai người họ có nhiều cơ hội gặp mặt, hai người không phải cũng nhiều hơn à?!

    “Tiểu Đồng, sao anh cảm thấy từ lúc từ tiệc đính hôn trở về em có chút… kỳ kỳ quái quái? Có phải có người nói với em cái gì không?”

    “……..”

    “Giữ vợ chồng phải thẳng thắn với nhau thì mới có thể dài lâu được.”

    “….” Lâm Ngọc Đồng đem bát canh để về chỗ cũ, giống như bình vỡ không sợ nứt (*) mà nói: “Diệp Hàn Anh nói Hạng Quân chỉ đối tốt với một mình anh, còn nói là anh ấy đã cứu anh, nói người anh thích chính là ân nhân cứu mạng anh.”

    (*) Bình vỡ không sợ nút: nguyên văn là 破罐子破摔 “Phá quán tử phá suất” theo nghĩa đen là một cái bình đã bị sứt mẻ, nứt vỡ thì dù nó có nát hơn nữa cũng vẫn chỉ là một cái bình sứt mẻ mà thôi, không cần phải giữ gìn gì cả. Nghĩa bóng là nếu chuyện đã bị phá hỏng thì không cần để ý, cứ mặc nó tiếp tục thôi hoặc thành tích không tốt cũng không quan tâm, không cầu tiến.

    “A, người anh thích đúng là ân nhân cứu mạng anh, nhưng ai nói ân nhân cứu mạng của anh là Hạng Quân?”

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi kim sắc hôn nhân