Trọng sinh chi kim sắc hôn nhân – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi kim sắc hôn nhân

    Chương 41: Không được phép cười

    Lâm Ngọc Đồng nằm trên giường lăn qua lộn lại, nghĩ thế nào cũng không cảm thấy yên tâm, dứt khoát gọi điện thoại đến chỗ Trình Thích. Thế nhưng Trình Thích tắt máy, cậu không biện pháp nào đành gọi về điện thoại ở nhà hỏi Vương bá.

    Vương bá đã nhận được chỉ thị, mặc dù cảm thấy không ổn, nhưng vẫn nói với Lâm Ngọc Đồng: “Thiếu gia đã đi nghỉ ngơi rồi, có lẽ gần đây phải thu dọn cục diện rối rắm ở bên này nên thiếu gia có chút mệt mỏi. Cậu có muốn tôi gọi cậu ấy dậy không?”

    “Không cần đâu ạ, anh ấy không có việc gì là tốt rồi. Vậy cháu làm phiền Vương bá rồi, ngày mai cháu sẽ về.”

    “Tốt, cậu cũng đi nghỉ sớm đi nhé.” Vương bá cúp máy rồi lắc đầu, nặng nề thở dài một hơi.

    Lâm Ngọc Đồng mở notebook lên viết vài thứ linh tịnh, nhưng suốt cả lúc ấy giọng nói khác thường của Triển Dực Phi luôn vọng trong tai cậu, khiến cậu trở nên rất khó tập trung. Cuối cùng cậu dứt khoát không viết nữa, đóng notebook lại, bắt buộc bản thân phải nhanh chóng đi ngủ.

    Nhưng cậu lại không thể giống như mọi khi nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Giọng nói của Triển Dực Phi không còn vọng bên tai cậu nữa, nhưng lại đổi thành một vấn đề khác.

    Vương bá và Triển Dực Phi sẽ không lừa cậu chứ?

    Sẽ không phải là Triển Dực Phi gặp chuyện gì đó phiền phức, sợ cậu lo lắng nên mới không nói cho cậu đấy chứ?

    Lâm Ngọc Đồng cho tới giờ cũng không biết vì sao mình lại suy nghĩ lung tung như vậy. Cậu mở đèn đầu giường lên, cầm cuốn sách mình vẫn chưa đọc xong lúc đi dọc đường lên rồi lại tiếp tục trằn trọc. Cậu cứ trằn trọc đến khoảng hơn 0 giờ mới không dễ dàng gì mà thiếp đi, ai ngờ lại bắt đầu nằm mơ. Cậu mơ thấy có một con khỉ nhỏ ở trên núi, nhảy đến nhảy đi để tìm đồ ăn, rất thông minh, nhưng sau khi tìm được rồi ăn trái cây thì bắt đầu ầm ĩ, con khỉ nhỏ ôm bụng ngã xuống đất lăn qua lộn lại có vẻ như vô cùng đau đớn. Lâm Ngọc Đồng muốn đi tới giúp đỡ, con khỉ nhỏ ấy lại ngay lập tức chạy vào trong rừng.

    Lâm Ngọc Đồng liền đuổi theo, nhưng đuổi cả nửa ngày cũng không đuổi kịp, ngược lại cả người còn đụng vào một cái “gốc cây”, “ầm” một tiếng, đặc biệt vang, cậu mở lớn mắt mới biết hóa ra đó là cái chân bàn trong phòng của mình.

    Đây tuyệt đối không phải lần đầu tiên cậu đụng phải chân bàn, cho nên chân bàn trong phòng cậu đều đã được bo tròn lại, có đụng trúng thì nhiều nhất là bị bầm.

    Vấn đề là vì sao cậu lại nằm mơ như vậy?

    Cậu rất ít khi nằm mơ, đặc biệt là sau khi Triển Dực Phi nói cho cậu biết chuyện của ống heo nhỏ kia, cậu gần như sẽ không nằm mơ nữa.

    Nằm mơ về khỉ thì đại biểu cho điều gì?

    Lâm Ngọc Đồng cầm lấy điện thoại lên mạng, cậu nhập cụm “mơ thấy khỉ” vào nhưng lại không ấn tìm kiếm, bởi vì cậu chợt nhớ ra Triển Dực Phi chính là cầm tinh con khỉ. Lập luận mạnh mẽ đó ngay lập tức khiến cậu không thể nằm được nữa, liền đi tìm Hạng Quân cùng Cao Văn Lượng.

    Âm thanh cậu gõ cửa cũng không lớn, hơn nữa cậu gõ cửa phòng của người gần nhất là Hạng Quân, nhưng cả hai người họ cùng nghe được tiếng động mà tỉnh ngủ, gần như là mở cửa phòng ra cùng một lúc, “Làm sao vậy? Có chuyện gì?”

    “Tôi cuối cùng vẫn cảm thấy trong lòng không yên, nếu không bây giờ trở về Vinh Thành đi?” Lâm Ngọc Đồng nhìn về phía phòng ba mẹ mình, bởi vì cậu cách phòng ba mẹ cũng không tính là quá gần cho nên âm lượng của cậu hiện tại có lẽ cũng không đánh thức họ, nhưng nếu muốn rời đi thì thế nào cũng phải báo cho họ một tiếng.

    “Có thể.” Hạng Quân nói.
    “Thế đi thôi, dù sao căn hộ kia lúc nào cũng đều có thể trả lại.” Cao Văn Lượng hướng về phía đôi mắt đang đầy mong chờ của Đại Khoản mà vẫy vẫy tay.

    “Vậy hai người chờ tôi chút, tôi đi nói với ba mẹ một tiếng.” Lâm Ngọc Đồng đi gõ cửa phòng, nói với mẹ mình, “Mẹ, con có một người bạn học bị bệnh phải nằm viện đang cần tiền gấp, người nhà lại ở quá xa, con phải đi đến đó một chuyến, đêm nay có thể không về.”

    “Chuyện đó thì nên tới giúp đỡ, con có cần mẹ đi cùng không?” Trần Tố Trữ có chút lo lắng.

    “Không cần đâu mẹ, có Hạng ca và Cao Văn Lượng ở đây rồi, không có chuyện gì lớn, con tới rồi sẽ gọi về cho mẹ, mẹ với ba cứ đi ngủ tiếp đi ạ.”

    “Cũng được, ban đêm gió lớn các con phải mặc nhiều hơn bình thường đó.” Trần Tố Trữ nói xong vẫn nhìn theo bóng Lâm Ngọc Đồng ra đến cổng, cũng không hoài nghi gì cậu, bỏi vì ba đứa con của bà từ đứa lớn đến đứa bé đều rất ít khi nói dối.

    “Cậu đúng thật là mặt không đỏ tim không nhảy, mở miệng là có thể nói như thật, lại còn bạn học bị bệnh nằm viện?” Cao Văn Lượng đầy thán phục, “Vậy mai phải nói như thế nào?”

    “Ngày mai thì giải quyết vào ngày mai, nếu bây giờ tôi nói có thể Dực Phi ở bên kia có thể xảy ra chuyện, thì ba mẹ tôi sẽ lo lắng cả đêm mất, tệ hơn thì còn muốn trở về Vinh Thành với chúng ta nữa, vậy thì quá khổ.” Cùng lắm thì ngày mai cậu cứ không biết xấu hổ, nói với ba mẹ là do quá nhớ Triển Dực Phi nên mới đột nhiên quyết định trở về. Dù sao hiện tại chỉ cần để cậu xác định là người không có vấn đề gì là được.

    Quãng đường từ thành phố B đi Vinh Thành mất khoảng bốn giờ đến bốn giờ rưỡi nhưng đó là đối với người bình thường, nhưng với kỹ năng lái xe của Hạng Quân, về cơ bản là chỉ mất ba giờ là họ đã tới nơi.

    Có lẽ là nhìn ra sự bất an trên mặt Lâm Ngọc Đồng, Hạng Quân nói, “Yên tâm đi, nếu có chuyện phiền phức không có khả năng người của tôi lại không có động tĩnh gì.”

    Cao Văn Lượng cũng nói: “Đúng vậy, thân thủ của Triển Dực Phi không phải là tốt bình thường đâu, vả lại nếu như anh ấy thực sự xảy ra chuyện thì Trình Thích cũng không thể yên tĩnh như thế này.”

    “Nhưng mà tôi đã nằm mơ thấy có một con khỉ ôm bụng lăn lộn dưới đất.” Lâm Ngọc Đồng thấy được giấc mơ kia vô cùng rõ nét, bây giờ cậu vẫn còn nhớ rõ bộ dạng tội nghiệp của con khỉ nhỏ kia.

    “Cậu sẽ không phải vì thế mà liền đột ngột quyết định trở về đấy chứ?” Cao Văn Lượng cạn lời. Một giấc mơ á?!

    “Cũng không chỉ bởi mỗi thế. Trước đó lúc tôi gọi điện cho anh ấy thì giọng anh ấy cũng không được tốt, khi nghe vậy tôi rất lo lắng.”

    “Nhưng đừng có là bị tiêu chảy hay gì gì đó đấy.” Cao Văn Lượng cảm thấy ôm bụng cộng với không có sức lực gì, quá là giống bị tiêu chảy.

    Lúc này Hạng Quân lại nói: “Cẩn thận một chút cũng không có gì là không tốt.”

    Hắn vẫn cảm thấy rằng con người đôi khi có năng lực cảm ứng nhất định, nhất là những người có quan hệ thân thiết với nhau, mà hắn sảng khoái đáp ứng với Lâm Ngọc Đồng quay trở về Vinh Thành cũng là do lo lắng tới điểm này. Hơn nữa là huynh đệ nhiều năm, hắn hiểu Triển Dực Phi, nếu thực sự có chuyện gì xảy ra thì chắc chắn sẽ nói dối để bọn họ không lo lắng.

    Tốc độc của chiếc xe lại nhanh hơn một chút, lúc sau tốc độ lại trở nên nhanh hơn giống như đang bay trở về vậy. Lâm Ngọc Đồng lại cảm thấy lời của Cao Văn Lượng cũng không phải không có đạo lý, chẳng lẽ Triển Dực Phi thực sự là bị tiêu chảy?!

    Nhưng bị tiêu chảy cũng không thể đau đến mức lăn lộn dưới đất như vậy được?

    Lại nói đến bên kia, Triển Dực Phi đã sớm ngủ được không rõ là bao nhiêu lâu, Trình Thích và hai vệ sĩ cũng ở lại bệnh viện.

    Chỉ vừa mới bốn giờ sáng, Hạng Quân đã lái xe tiến vào biệt thự. Có người từ cửa chạy ra chào hỏi, “Hạng ca, sao giờ này anh đã về rồi ạ?”

    Hạng Quân hỏi: “Triển tiên sinh và trợ lý Trình có ở đây không?”

    Người vệ sĩ nói: “Dạ không có, Triển tiên sinh và trợ lý Trình cả đêm cũng chưa quay về, Lý ca (một trong hai người vệ sĩ ở lại bệnh viện) nói là cơ thể của Triển tiên sinh không được thoải mái cho nên hai ngày tới có thể ở tại bệnh viện, nhưng anh ấy cũng có nói là Triển tiên sinh dặn bởi vì không phải vấn đề to tát gì cho nên không cần phải báo cáo lại cho anh và Lâm thiếu.”

    Hạng Quân trực tiếp gọi điện thoại cho Lý Quân, Lý Quân ở bên đó cũng rất nhanh chóng bắt máy, “Hạng ca.”

    Trình Thích nghe thấy tiếng, liền nhanh chóng cầm lấy điện thoại, “Hạng Quân, các cậu trở về Vinh Thành rồi sao?”

    Hạng Quân “ừm” một tiếng, “Lâm Tử lo lắng cho Dực Phi nên bọn tôi trở về sớm. Đã có chuyện gì xảy ra?”

    Trình Thích đè thấp giọng, “Chính là bị viêm ruột thừa cấp, phải làm tiểu phẫu, giờ đã tốt hơn rồi, sợ các cậu lo lắng cho nên mới chưa nói.”

    Cho nên nói giấc mơ đó của Lâm Ngọc Đồng thực sự cũng không phải là vô ích?

    Lâm Ngọc Đồng cũng phục rồi, mơ mà cũng chuẩn như vậy. Cả đám người chạy tới bệnh viện, trời cũng còn chưa sáng, nhưng khi cậu nhìn thấy Triển Dực Phi, trái tim treo lơ lửng cuối cùng cũng được buông xuống.

    Triển Dực Phi có lẽ là thực sự rất mệt, hoặc cũng có chút bị đau sau khi phẫu thuật, cho nên giờ vẫn còn đang ngủ. Lâm Ngọc Đồng ở bên ngoài phòng bệnh nhìn một lát, thấy anh đã ổn rồi nên cũng chưa đi vào, lo lắng sẽ làm mất giấc ngủ của anh.

    Trình Thích nói: “Mọi người không cần lo lắng, gấp rút lên đường vậy chắc cũng rất mệt rồi, nếu không cứ trở về nghỉ ngơi trước đi, trời sáng rồi lại tới.”

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ Triển Dực Phi cũng không thể lập tức ăn cái gì được, hơn nữa Hạng Quân và Cao Văn Lượng hai người họ đi qua đi lại cùng với cậu nhất định là cũng đã mệt, liền gật đầu, nhưng cậu sẽ không về, mà để cho Hạng Quân cùng Cao Văn Lượng và Trình Thích đi về, cậu ở lại chăm sóc cho anh.

    Trình Thích cũng hiểu làm như vậy sẽ thích hợp hơn, nhưng Hạng Quân với Cao Văn Lượng lại cho rằng thời điểm này hẳn là nên chú ý an toàn, cho nên cuối cùng chỉ có Lý Quân và người vệ sĩ còn lại đưa Trình Thích về.

    Cao Văn Lượng và Hạng Quân nghỉ ngơi ở phòng bên ngoài phòng bệnh, Lâm Ngọc Đồng lại không ngủ được, lấy notebook ra gõ chữ một chốc, cuối cùng sau khi đăng được hai chương mới trước thời gian bình thường mới để lại một lời nhắn rằng chú khỉ con nhà mình sinh bệnh, nhưng chương mới đần đây đều đã được lưu vào trong phần bản thảo, và sẽ tạm dừng trả lời các tin nhắn.

    Độc giả Dạ Miêu đọc thấy thế thì vẻ mặt mộng bức (*) hỏi: Đồng Tử anh còn nuôi cả khỉ sao?! Không thể nào?! Chẳng lẽ lại kết hôn rồi có con tuổi con Khỉ sao?

    (*) Vẻ mặt mộng bức (一脸懵逼): Vốn từ mộng bức là lời nói ở phía ĐB Trung Quốc, ý là trạng thái bị chuyện gì đó giật sấm (kinh ngạc, chấn động, đứng hình, chết lặng, bốc khói lời) “ngoài khét trong sống”. Và vẻ mặt mộng bức có thể hiểu là, sau khi bị “sét đánh” bởi một chuyện nào đó hoặc ai đó, khuôn mặt xuất hiện biểu cảm trợn mắt hốc mồm.

    Lâm Ngọc Đồng thiếu chút nữa là cười phun. Cậu đóng notebook lại, thấy ánh sáng của ngày mới dần ló dạng trên bầu trời, lúc này mới lặng lẽ tiến vào phòng bệnh.

    Triển Dực Phi cũng đã thức dậy, nghe thấy tiếng động thì chầm chậm mở mắt ra, anh thấy Lâm Ngọc Đồng đang ở đó thì dường như không rõ đây là sự thực hay mình vẫn chìm trong mộng cảnh. Anh nhìn cậu hồi lâu rồi mới gọi thành tiếng, “Tiểu Đồng?”

    Lâm Ngọc Đồng ngồi xuống bên cạnh giường cầm lấy tay Triển Dực Phi, “Em đây, anh thấy thế nào rồi? Còn đau không?”

    Triển Dực Phi nói: “Đau.”

    Lâm Ngọc Đồng ngay lập tức trở nên căng thẳng, “Là do vết mổ đau phải không? Có muốn em gọi bác sĩ tới không?”

    Triển Dực Phi lắc đầu: “Gọi bác sĩ tới cũng vô dụng.” Nói xong thì anh cầm bàn tay của Lâm Ngọc Đồng kéo xuống phần phân thân của mình, “Bọn họ nói sau phẫu thuật thì một tháng không được sinh hoạt, chỗ này của anh đau.”

    Lâm Ngọc Đồng vốn đang lo lắng không thôi, lại bị chuyện này chọc tức đến buồn cười, cậu một phun nắm lấy côn thịt của Triển Dực Phi, nhưng ngay khi cậu sờ đến nơi đó thì liền sững sờ, “Anh…”

    Triển Dực Phi thấy biểu tình tự hỏi của Lâm Ngọc Đồng, trong nháy mắt cả mặt đỏ bừng, ngoại trừ xấu hổ thì cũng chỉ còn có xấu hổ. Anh giận mà kêu lên: “Không được phép cười!”

    Nhưng mà đã không còn kịp nữa rồi, tuy rằng Lâm Ngọc Đồng không phát ra tiếng, nhưng bả vai run run có muốn dừng cũng không được, cậu đúng thật không nghĩ tới, thế mà cũng có một ngày Triển Dực Phi bị người ta cạo hết điểu mao (*)!

    (*) Để nguyên hán việt cho nó hàm súc nhá =))))))

    Chương 42: Mặc váy sao?

    Tuy rằng chỉ là một cuộc tiểu phẫu nhỏ, nhưng dù sao cũng phải nằm viện vài ngày, cho nên tin tức Triển Dực Phi bị bệnh phải nằm viện đã nhanh chóng lan truyền trong tập đoàn Triển Dương, đương nhiên cũng truyền tới tổng bộ và Triển gia.

    Uông Băng Yến khi biết được tin này thì nói một câu: “Đúng là ông trời không có mắt, tại sao không phải là bệnh nào đó không trị khỏi được chứ?”

    Triển Hoành Đồ ngồi bên cạnh bà ta, nhưng căn bản lại không phản bác mấy lời này, hơn nữa trong mắt rõ ràng cũng có tiếc nuối, dường như cũng thấy mấy lời Uông Băng Yến nói là có đạo lý.

    Gần đây tình hình của bọn họ trong công ty càng ngày càng khó khăn hơn, tuy rằng lão vẫn còn đang đương vị, nhưng người trong lòng không phục lão càng ngày càng nhiều, đặc biệt là sau khi Diệp Hàn Anh trở về từ Vinh Thành, có một số ít các cổ đông dù ngoài miệng không nói, nhưng trong từng câu từ chẳng hề thiếu lời châm chọc.

    Triển Dực Ninh nghịch chiếc vòng tay mới mua, “Theo con, bây giờ chính là thời cơ tốt, mỗi ngày anh ta đều nằm viện, không thể tìm người động tay động chân một chút sao? Con thấy nếu như không làm cho anh ta mất đi năng lực quản lý, chưa tới sang năm thì Triển gia sẽ rơi vào tay anh ta.”

    Tất cả lâm vào trầm mặc, một lát sau, Uông Băng Yến hỏi Diệp Hàn Anh người từ đầu đến cuối vẫn chưa nói một lời nào, “Hàn Anh, con nghĩ thế nào?”

    Sau khi Diệp Hàn Anh từ Vinh Thành trở về thì khắp nơi dậy sóng, người hắn gầy hẳn đi, cảm tưởng như có thể bị gió thổi bay, sắc mặt cũng không tốt. Hắn nghe thấy vậy thì nhìn tay phải của mình —— phía bên trên là vết thương do bị dao đâm “ngoài ý muốn” sau khi hắn đi Vinh Thành, là một vết sẹo ước chừng dài 4,5 cm ở ngay lòng bàn tay hắn, nó thật giống như đang nhắc nhở hắn vĩnh viễn không được lơ là.

    “Sau khi Hạng Quân trở về thì người bên cạnh bảo vệ Triển Dực Phi càng chặt chẽ, lúc này muốn tấn công hắn sẽ không dễ dàng như vậy, hơn nữa bệnh viện mà bọn chúng ở lại là bệnh viện lục quân, mấy người ở nơi đó đều là những người có giao tình rất sâu với Triển Hồng Anh, có muốn tráo đổi thuốc cũng rất khó.” Diệp Hàn Anh quay đầu nhìn về phía Triển Hoành Đồ, “14 năm trước, người đáng lẽ ra không nên để hắn còn sống quay trở lại Triển gia, bằng không thì cũng không có nhiều phiền toái như ngày hôm nay.”

    “Ta sao nghĩ được nó lại có thể phát triển như ngày hôm nay?” Trong mắt Triển Hoành Đồ mang theo u ám, chính là lão không hề ngờ tới, lần nào Triển Dực Phi cũng có thể hoàn thành nhiệm vụ mà lão cho rằng anh không có khả năng thực hiện được, hại lão khi ở công ty muốn chèn ép cũng không chèn ép được, hơn nữa ngược lại càng làm cho nhiều người tín phục Triển Dực Phi!

    “Chẳng lẽ chúng ta cứ như vậy ngồi chờ chết sao?” Triển Dực Ninh vừa nghĩ đến chuyện nhiều năm như vậy bị người khác coi là đứa con gái ngoài giá thú thì uất ức đến khó thở. Mọi lời khen ngợi đều là dành cho Triển Dực Phi, mà cô ta ngay cả sự công nhận từ hậu nhân của Triển gia cũng khó có được! Cô ta không phục!

    “Ngồi chờ chết thì khẳng định là không được.” Uông Băng Yến rót trà vào trong tách của Triển Hoành Đồ, mạn bất kinh tâm (*) nói: “Kỳ thực ta nghĩ, chúng ta có thể thay đổi lại từ góc độ khác. Bản thân Triển Dực Phi có tính cảnh giác rất cao, nhưng người bên cạnh nó thì không nhất định cũng như thế, đúng chứ?”

    Diệp Hàn Anh nhíu mày thật sâu. Thực ra đó cũng là chủ ý của hắn, hắn vốn hy vọng trên thương trường thì có thể dùng sự cạnh tranh thương mại để luận chuyện thắng thua, nhưng ngay cả chính hắn cũng không thể không thừa nhận, hắn quả thật kém hơn Triển Dực Phi một ván.

    Hoản hảo, trong tay hắn vẫn còn một quân bài chưa lật.

    &&&

    Triển Dực Phi ở bệnh viện tổng cộng ba ngày, suốt ba ngày này Lâm Ngọc Đồng đều ở bên cạnh anh, thường kể cho anh ít chuyện ngày xưa gì đó, thể hiện đầy đủ cái gì gọi là ấm áp từ một nửa còn lại của mình (*). Chỉ là không có việc gì thì liền lấy chuyện “Điểu mao kun” ra chế nhạo anh, điểm này thì không thể nhịn được! Có vài lần Triển Dực Phi bị trêu chọc đến phát điên, hận không thể tóm Lâm Ngọc Đồng lại ấn lên trên giường làm đại chiến mấy trăm hiệp. Đáng tiếc, hiện tại có lòng mà tình trạng thân thể lại không cho phép.

    (*) Chỗ này mình cũng không biết edit sao cho thoát ý nhất, một nửa ở đây chính là ý chỉ vợ/ chồng của mình đó mà.

    Lâm Ngọc Đồng cảm thấy trong mắt Triển Dực Phi sắp phóng ra lửa, trước mắt Triển Dực Phô không được được di chuyển quá nhanh, mấy ngày đầu tiên vẫn phải cẩn thận. Vì thế cậu giúp Triển Dực Phi chậm rãi đi vào nhà, ai dè còn chưa lên đến bậc thang thì lại có chuyện bất ngờ. Đại Khoản từ trên lầu phi xuống, bổ nhào vào Cao Văn Lượng khiến y lảo đảo, mà Cao Văn Lượng trong nháy mắt trên trán toát đầy mồ hôi lạnh!

    Cao Văn Lượng đứng bất động tại chỗ, hô hấp cũng có chút nặng nề.

    Hạng Quân đứng gần nhất, liền nhận ra khác thường, “Có chuyện gì vậy?”

    Đối với thân thủ của Cao Văn Lượng tuyệt đối không có chuyện mới bị nhào vào một cái thì lại làm ra phản ứng thế này!

    Triển Dực Phi cùng Lâm Ngọc Đồng cũng dừng lại, Triển Dực Phi nói: “Tiểu Cao cậu không sao chứ?”

    Cao Văn Lượng xua tay, đi từng bước đến chỗ sofa, đến được chỗ sofa thì y thở hắt ra một hơi, thấy mọi người đều nhìn mình, y làm bộ dạng không có gì đáng kể nói: “Chỉ là bị căng cơ thôi, qua một lúc thì lại tốt.”
    “Anh đi bệnh viện khám chưa?” Lâm Ngọc Đồng hỏi.

    “Khám rồi, thuốc cũng cầm đây rồi, mọi người không phải nhìn tôi như vậy. Gấp gáp cái gì chứ.” Dứt lời thì vòng tay ra sau lưng nhéo nhéo, sau đó lôi Đại Khoản hoàn toàn không biết đang có chuyện gì xảy ra mà mắng mở, “Lần sau không được nhảy bổ lên nữa.”

    “Ư ư…” Đại Khoản đứng cạnh sofa ngẩng mặt nhìn Cao Văn Lượng, bị cự tuyệt như vậy thì có chút ủy khuất.

    “Thuốc đâu? Mấy ngày nay tôi không hề thấy cậu dùng.” Hạng Quân xoa xoa cái đầu đen của Đại Khoản, “Đừng khóc, tự mình đi chơi đi.”

    Đại Khoản lắc lắc cái đuôi, hai chân trước đặt trên bàn trà, một bên thì nhìn Hạng Quân và Cao Văn Lượng, một bên thì trộm lấy viên kẹo đường từ trong đĩa kẹo ra trên bàn ra, sau đó ngậm trong miệng, ánh mắt mong chờ tha thiết mà nhìn.

    Cao Văn Lượng trực tiếp bị nó làm cho cáu đến mức bật cười, “Ăn một viên đi, nhìn cái thằng nhóc ham ăn mày xem.”

    Đại Khoản mừng rõ chạy vụt đi, tìm một chỗ để bóc vỏ kẹo, còn đặc biệt hiểu biết mà vứt vỏ kẹo vào thùng rác, bởi vì nó biết rằng nếu không như vậy thì sau này sẽ chẳng có kẹo mà ăn.

    Lâm Ngọc Đồng vừa thấy thế nào thì cũng có Hạng Quân, liền dìu Triển Dực Phi lên lầu trước, lúc sau thì xuống bếp. Hai ngày nay Triển Dực Phi chưa được ăn cái gì hợp với khẩu vị, lúc đi trên đường liền nói với cậu là anh thích ăn gà hầm cà rốt, còn muốn ăn cơm ngũ sắc kèm với salad tươi. Lâm Ngọc Đồng biết, Triển Dực Phi lớn như vậy nhưng đây là lần đầu nằm viện, hơn nữa trước đây khi bị bệnh cũng không có người chăm sóc, cho nên dù sao đây cũng chỉ là một yêu cầu nho nhỏ, cậu cũng không nỡ cự tuyệt.

    Hạng Quân nhìn về phía nhà bếp, “Lâm Tử, cậu có rượu thuốc không?”

    “Có, lát nữa em sẽ tìm cho anh.” Trước khi tới đây tất cả các loại thuốc Triển Dực Phi mua đều được cậu mang đến, cho nên muốn cái gì thì đều có cái đó.

    “Họ Hạng kia anh muốn làm cái gì?” Cao Văn Lượng hỏi.

    “Đừng khiến cho thắt lưng phải chịu đựng nhiều quá.” Hạng Quân đặt gối ôm vào sau thắt lưng Cao Văn Lượng, “Lát nữa tôi xoa bóp cho cậu.”

    “Anh chịu trách nhiệm xoa bóp á?” Trong mắt Cao Văn Lượng lóe lên ý cười cùng một chút quyến rũ như có như không.

    Nhưng Hạng Quân không trả lời câu hỏi của y mà xoay người đi theo Lâm Ngọc Đồng lấy rượu thuốc.

    Cao Văn Lượng âm thầm thở dài, nhìn theo bóng lưng Hạng Quân, trong mắt tràn đầy sự bất đắc dĩ cùng đau lòng.

    &&&

    Triển Dực Phi khó có được vài ngày trong tuần nghỉ liên tiếp thế này, hiển nhiên là dính chặt lấy Lâm Ngọc Đồng, quả thực so với Đại Khoản thì còn dính người hơn. Lâm Ngọc Đồng viết tiểu thuyết, anh bảo cậu mang notebook về phòng ngủ viết, Lâm Ngọc Đồng ngồi viết, anh an vị ở một bên ngắm cậu. Anh rất thức thời không gây ra tiếng động quấy rầy Lâm Ngọc Đồng, nhưng cái ánh nhìn nóng rực như lửa kia cũng đủ làm trứng Lâm Ngọc Đồng đau một vòng.

    Có lẽ Triển Dực Phi đem tất cả dục hỏa trong người phóng qua mắt, Lâm Ngọc Đồng chỉ hận không thể dựng một tấm màn chắn giữa mình và Triển Dực Phi.

    Sau đó Lâm Ngọc Đồng không thể chịu nổi cái cảm giác bị thị gian (*), cậu xoay người lại, “Bảo anh nghỉ ngơi cho thật tốt mà sao khó như vậy chứ?”

    (*) Thị gian “视奸”: Thị là xem, nhìn còn gian trong gian dâm, mà ý ở đây chính là ánh mắt dâm dục của anh Phi =))

    Không đọc báo không đọc báo cáo cũng không xem các loại văn kiện khác mà chỉ ngắm cậu, trừ khi là đến đêm phải đi ngủ, như vậy không phải là cũng quá hưởng thụ sao!

    Triển Dực Phi nói: “Tiểu Đồng, anh muốn đi tắm.”

    Tuy rằng đã xuất viện, nhưng bác sĩ đã nhấn mạnh với anh rằng nhất định không được để vết mổ dính nước, có thế nào thì sau năm ngày phải quay lại bệnh viện tái khám một chút để xác định xem vết mổ đã lành tốt hay chưa. Giờ đã là ngày thứ tư, anh đã bốn ngày không tắm rửa, trong khoảng thời gian này vẫn là Lâm Ngọc Đồng tránh vết thương để lau người cho anh.

    Trừ cái lần đầu tiên gặp được Lâm Ngọc Đồng vào năm ấy, đến nay chưa có lúc nào anh không tắm rửa trong thời gian dài như vậy, thật sự là không quen.

    Lâm Ngọc Đồng cũng là bất đắc dĩ, tắm thì khẳng định là không được, nhưng mỗi lần lau người thì Triển Dực Phi đều có thể cương được, làm hại cậu cũng cảm thấy khó chịu theo mà!

    Phải nghĩ ra biện pháp mới được!

    “Tắm vòi sen chắc là được?” Thấy Triển Dực Phi gật đầu, Lâm Ngọc Đồng nói, “Được, vậy anh chờ em.”

    “Em đi đâu vậy?”

    “Em đi làm đạo cụ cho anh!” Lâm Ngọc Đồng đi xuống lầu tìm Vương bá, hỏi Vương bá có túi plastic to, sạch sẽ với dây chun không, Vương bá nói không có, Lâm Ngọc Đồng liền lái xe ra ngoài mua một loại có chút dày, mua đại khái tầm 3m, sau đó cậu còn mua dây chun cùng kim chỉ. Vừa trở về thì cậu liền lấy kéo cắt túi plastic ra rộng khoảng 40cm, dài hơn 2m, tiếp đó thì lấy một bên chiết lên đến 5cm, rồi dùng kim chỉ khâu qua loa lại, rồi đem hai đầu của chiều rộng cái túi mà khâu lại! Rồi lồng dây chun và buộc vào, một chiếc váy được làm từ túi plastic ra đời…

    “Cái này là cái gì vậy?!” Cao Văn Lượng mặt tràn đầy nghi hoặc.

    “Dực Phi nói muốn tắm vòi sen, không phải là sợ dính nước sao cho nên tôi chuẩn bị cho anh ấy một cái váy không thấm nước, để anh ấy tắm một cái là đủ!” Lâm Ngọc Đồng bỏ những thứ còn thừa lại cho người giúp việc thu dọn rồi cầm cái váy mang lên lầu, để lại mấy người Cao Văn Lượng vẻ mặt mộng bức (*), ngay sau đó ở trong phòng khách là những tràng cười chạm đến tận nóc nhà.

    (*) Vẻ mặt mộng bức (一脸懵逼): Vốn từ mộng bức là lời nói ở phía ĐB Trung Quốc, ý là trạng thái bị chuyện gì đó giật sấm (kinh ngạc, chấn động, đứng hình, chết lặng, bốc khói lời) “ngoài khét trong sống”. Và vẻ mặt mộng bức có thể hiểu là, sau khi bị “sét đánh” bởi một chuyện nào đó hoặc ai đó, khuôn mặt xuất hiện biểu cảm trợn mắt hốc mồm.

    Cái váy kia, đưa cho Triển Dực Phi mặc?! Đây không là đang ép Triển Dực Phi “mang thương rút súng” (*) sao?!

    (*) Theo dichtienghoa thì là đang bị thương nhưng vẫn phải tấn công ấy.

    Ngay cả Hạng Quân cũng khó mà giữ được biểu tình của mình, nhìn vẻ mặt vặn vẹo kia là biết hắn có bao nhiêu vất vả.

    Cao Văn Lượng nói: “Có muốn lên xem không?”

    Y quả thực là sắp chết vì tò mò rồi!

    Trình Thích khoát tay, “Hai người đi đi, tôi còn có việc phải làm.”

    Hạng Quân đỡ Cao Văn Lượng, “Đi thôi.”

    Lại nói đến trong phòng ngủ, Triển Dực Phi đã nhìn thấy kiệt tác của Lâm Ngọc Đồng, hiển nhiên là sống chết không chịu mặc, mặc cái thứ này vào thì cả một đời anh minh của anh sẽ bị phá hủy!

    “Dù sao người khác cũng không nhìn thấy mà, chẳng phải chỉ có mỗi em thấy thôi sao? Với em mà anh còn ngại ngùng cái gì?” Lâm Ngọc Đồng lắc lắc cái váy, “Anh mặc mau đi, mặc rồi mới có thể tắm vòi sen.”

    “Em đừng làm ầm ĩ, anh không mặc đâu.” Triển Dực Phi lặng lẽ nhìn về phía cái váy chống thấm nước trong suốt mà vô cùng đơn sơ kia.

    “Anh không mặc thế không phải em bận một chuyến vô ích rồi à!”

    “Kể cả thế anh cũng không mặc.” Triển Dực Phi hiếm có lần cố chấp như vậy, “Em mà khuyên nữa thì xem anh trừng trị em thế nào.”

    “Ồ, còn dám trừng trị em nữa cơ á? Anh tới đây, tới đây, tới đây, em sợ anh chắc? Hổ giấy!” Lâm Ngọc Đồng liếc xuống hạ thân của Triển Dực Phi một cái, “Lại còn là một con hổ giấy không lông.”

    “Lâm Ngọc Đồng!” Có lẽ Triển Dực Phi thực sự cảm thấy là chẳng còn mắt mũi nào nữa, liền nhảy mạnh một cái ấn Lâm Ngọc Đồng xuống giường rồi áp chế cậu. Tuy rằng trong nháy mắt trên trán xuất hiện chút mồ hôi lạnh, nhưng trong mắt lại không có một nửa điểm nhượng bộ, thậm chí còn cúi xuống nhẹ nhàng cắn trên chóp mũi Lâm Ngọc Đồng một cái, “Có phải là nghĩ anh không trị được em không hả?”

    “Anh, anh xuống mau đi! Cẩn thận đụng tới miệng vết thương!” Lâm Ngọc Đồng so với Triển Dực Phi thì còn gấp hơn.

    “Anh có yếu ớt như vậy sao? Xem ra phải làm cho em hiểu sâu sắc hơn về mới được.” Triển Dực Phi nói xong, vẫn duy trì tư thế một tay ép lấy Lâm Ngọc Đồng, tay kia thì bắt đầu thăm dò vào trong quần lót cậu. Anh đùa nghịch vài cái, hơi thở của Lâm Ngọc Đồng liền rối loạn, bắt đầu có dấu hiệu cương lên.

    “Anh đừng có làm loạn nữa!”

    “Thương em, đấy không phải là làm loạn.” Triển Dực Phi sờ soạng mấy cái rồi lại không sờ soạng nữa, ngược lại luồn tay vào bắp đùi trong của Lâm Ngọc Đồng bắt đầu nắm lấy phân thân mà vuốt ve đầy sắc tình, khiến cho Lâm Ngọc Đồng trong phút chốc mặt đỏ bừng, chỉ lát sau những tiếng rên rỉ vừa giống như sung sướng lại vừa giống như thống khổ bật ra khỏi miệng.

    Ở ngoài cửa có hai người đợi cả nửa ngày, nhưng mà lại chẳng đợi ra được cái kết luận nào cả, ngược lại còn bị hắt vào mặt cả rổ kẹo đường, cái này người ta gọi là đã ngọt lại còn mềm, sắp làm cho người ta không biết ra sức ở chỗ nào!

    Lâm Ngọc Đồng đã tận khống chế mình không rên rỉ thành tiếng, nhưng lần nào Triển Dực Phi cũng ép đến điểm mẫn cảm của cậu, ngón tay linh hoạt như muốn bức tử người khác vậy, hại cậu có muốn khống chế cũng không được!

    Thính giác của Hạng Quân và Cao Văn Lượng tốt hơn so với người bình thường khác, lúc cũng đương nhiên cũng biết bên trong xảy ra chuyện gì. Cao Văn Lượng nói: “Thật đúng là đủ liều mạng mà.”. Sau đó đỡ thắt lưng chậm rãi đi xuống lầu, Hạng Quân chỉ yên lặng đi sát phía sau, không biết đang suy nghĩ điều gì.

    Chương 43: Địch ở trong tối

    Cao Văn Lượng đang định đóng cửa phòng, Hạng Quân lại nhanh chóng lấy người mình chặn cửa lại. Có lẽ không nghĩ cơ thể của mình lại làm ra phản ứng trước một bước so với đại não, chặn của rồi mà hắn còn ngớ ra một lúc, cho đến tận khi thấy được ánh mắt nghi hoặc của Cao Văn Lượng, hắn mới giữ lấy tay nắm cửa, chen cả người vào.

    “Chuyện gì?” Tim của Cao Văn Lượng đập hẫng mất một nhịp, nhưng lại tận lực làm ra vẻ bản thân không có một chút biểu tình biến hóa rõ ràng nào.

    “Thoa rượu thuốc xong rồi hãy đi ngủ.” Hạng Quân vừa dứt lời thì đi vào toilet ở trong phòng rửa sạch tay rồi mới ra, hắn lấy chai rượu thuốc từ trong túi quần. Chai rượu thuốc to chưa đến nửa bàn tay, cũng có thể vì Hạng Quân rất cao lớn, trước đấy Cao Văn Lượng cũng không thấy thế mà người này lại để thứ đó trong người.

    “Tôi còn chưa tắm rửa đâu, anh bôi cho tôi xong tôi lại đi tắm, vậy thì không phải là bôi cũng như không sao?”

    “Vậy chờ cậu tắm xong lại bôi, vừa lúc lỗ chân lông mở thì sẽ hấp thụ thuốc tốt hơn.” Hạng Quân nói xong ngồi xuống sofa, mở điện thoại lên bắt đầu xem tiểu thuyết.

    Cao Văn Lượng im lặng nhìn Hạng Quân trong chốc lát, rồi xoay người đi vào phòng tắm. Y bắt đầu mở nước để tắm, nhưng chỉ là để nước tùy ý chảy xuống, tay y cũng chẳng động đậy chút nào, hơn nữa quần áo cũng mặc chỉnh tề trên người.

    Hạng Quân xem một hồi, lực chút ý đã lang thang đi đâu mất, hắn nhìn vào cửa phòng tắm, tay không ý thức mà vuốt ve màn hình điện thoại, đến tận khi nghe thấy tiếng vặn nắm đấm cửa vang lên, hắn mới vội vàng cúi thấp đầu, tuyệt đối không giống như ngày thường dù có Thái Sơn áp đỉnh cũng có thể mặt không biến sắc.

    Cao Văn Lượng quấn khăn tắm quanh eo, bên trong không mặc gì ——— căn bản khi đi vào phòng tắm y cũng không mang theo quần lót các thứ. Nhưng Hạng Quân không chút ý việc này, vì thế chờ khi Cao Văn Lượng nằm úp sấp trên giường, hắn liền kéo khăn tắm xuống, lực kéo lúc đó khống chế không tốt lắm, liền thay ngay được cặp mông tròn đầy của Cao Văn Lượng!

    Hô hấp của Hạng Quân có chút đình trệ!

    “Này, anh làm cái gì đấy? Lão tử là đau thắt lưng chứ hình như đau nó chưa xuống tới mông đâu?” Cao Văn Lượng nói thì như vậy, nhưng cũng không vội kéo khăn lên.

    “Cậu, cậu sao lại không mặc quần lót?!” Mặt Hạng Quân đỏ bừng.

    “Anh cũng không nói là anh sẽ kéo khăn tắm của tôi xuống, với cả lúc đi tắm tôi quên mang quần lót vào.” Cao Văn Lượng hơi nghiêng người, lại trong lúc vô ý biến nơi nào đó thành cứ như ẩn như hiện, còn kém chút nữa thôi là có thể nhìn thấy, nhưng kỳ thực lại là không nhìn thấy, cực kỳ khiến người ta suy tư.

    “Nằm thẳng thắn lại đi.” Hạng Quân cố gắng giữ vẻ mặt mình, gân xanh trên trán ẩn hiện. Trong lòng hắn là đang đánh trống reo hò, nhưng bên ngoài mặt thì dường như thực sự chỉ muốn thoa rượu thuốc cho Cao Văn Lượng mà thôi. Hắn nhẹ nhàng thử ấn vàn phần giữa thắt lưng của Cao Văn Lượng, “Đau ở chỗ này à?”

    “Không phải chỗ đó.” Cao Văn Lượng nói: “Sang bên phải một chút.”

    “Chỗ này?” Hạng Quân ấn một cái, Cao Văn Lượng lập tức đau đến co rút cả người. Hạng Quân thấy đã đúng chỗ rồi, mở chai ra đổ một ít rượu thuốc lên lòng bàn tay mình rồi bắt đầu chậm rãi xoa, lúc đầu là xoa nhẹ nhàng, mà sau khi thuốc được bôi rộng ra thì lực tay càng ngày càng mạnh hơn, khiến y vừa đau vừa thoải mái.

    “Ư… ừm, có thể nhẹ tay hơn được không?” Cao Văn Lượng cắn môi, bình thường thì cơ bản y mắt cũng chẳng thèm chớp cũng nhịn được cho qua chuyện, giờ thì y hoàn toàn không chịu nổi, chỉ cần đau một chút là y đã rầm rì, “Ai ai ai, đau!”

    Sau đó Hạng Quân thực sự giảm lực một chút, khiến y cảm thấy thoải mái đến kỳ cục.

    Cao Văn Lượng âm thầm cắn chặt răng, hạ thân đã sớm ngẩng đầu, dục vọng cuồng nhiệt làm y hận không thể hung hăng cọ lên trên giường vài cái.

    Hạng Quân lại không có cái kỹ năng thấu hiểu người khác, cho nên không nhìn ra nội tâm của Cao Văn Lượng đang giãy dụa.
    Xoa bóp khoảng 15 phút, cuối cùng cũng xong, trên mặt Hạng Quân có cả tầng mồ hôi. Vốn da hắn thiên về màu đồng, giờ lại phủ một tầng mồ hôi, thoạt nhìn giống như bôi dầu oliu lên vậy, mang theo chút gợi cảm. Cao Văn Lượng thấy được liền không thể dời mắt.

    “Ngủ đi, đừng ngủ đệm quá mềm.” Hạng Quân nói xong liền đứng dậy rời khỏi, Cao Văn Lượng lại bắt lấy tay hắn…

    “Anh có thích tôi hay không?”

    “…….” Hạng Quân rất cứng rắn mà tách tay y ra, giống như là dùng hết toàn bộ sức lực.

    Cao Văn Lượng cũng chẳng đần độn mà bằng lòng như thế, y liều lĩnh dùng sức kéo lại, trực tiếp kéo Hạng Quân lảo đảo ngã xuống giường. Cao Văn Lượng chặn hắn lại không để cho Hạng Quân cơ hội phản ứng, rống to: “Anh rốt cuộc phải như vậy tới khi nào!”

    Hạng Quân tuy rằng tức giận, nhưng vẫn để tâm đến vết thương của Cao Văn Lượng, không ném y luôn xuống đất mà là dùng sức đẩy y ngã ra giường, sau đó đứng dậy mang theo một cỗ hàn khí nhìn Cao Văn Lượng. Kiềm nén, thống khổ, tâm tình không có chỗ nào phát tiết tựa như vây quanh người hắn.

    Cao Văn Lượng và hắn mắt đối mắt trong chốc lát, đột nhiên y xoa thắt lưng rồi cuộn mình lại, dùng sức nắm chặt ga giường đến trắng bệch cả khớp xương.

    Hạng Quân không biết Cao Văn Lượng bị làm sao, nhưng nghĩ đến động tác trước đó của Cao Văn Lượng thì chân hắn như bị đóng đinh trên mặt đất không có cách nào rời khỏi đó, cuối cùng hắn lại một lần nữa ngồi xuống giường.

    “Không phải là nói không được dùng sức sao?” Trong giọng nói ít nhiều mang theo chút bất đắc dĩ.

    “Không chết được.” Cao Văn Lượng cắn chặt răng, việc tắm rửa trước đó coi như uổng công.

    “Cậu ngang ngược quá đó.”

    “Ngang ngược cái ông nội anh!” Cao Văn Lượng đau đến mức mặt trắng bệch nhưng vẫn ngồi dậy, “Hạng Quân, tôi biết anh hiểu được tâm tư của tôi, nhưng nếu như ý nghĩ của anh không giống với tôi, vậy cảm phiền anh về sau đừng đối tốt với tôi nữa. Bởi vì… tôi sẽ coi đó là thật. 5 năm, từ lúc tôi quen biết anh đến bây giờ, tôi mẹ nó chưa một ngày nào là không phải vừa hy vọng vừa thất vọng, anh không biết như vậy là rất tàn nhẫn hay sao? Những năm tháng đẹp nhất của lão tử thì toàn bộ đều đem để thầm mến anh, anh không thể thẳng thắn nói chuyện với tôi sao?”

    “Em thật sự muốn biết?” Hạng Quân nhìn thẳng vào đôi mắt Cao Văn Lượng, một hồi lâu sau thì ôm lấy y vào lòng mà hung hăng hôn xuống…

    Cao Văn Lượng không biết đã đợi ngày này bao lâu rồi, cho nên chỉ sửng sốt có nửa giây rồi liền dùng sức mà hôn đáp trả lại. Y một tay ôm lấy cổ Hạng Quân, một tay siết chặt lấy lưng Hạng Quân như một dây cung, giống như là sợ hắn chạy mất. Nhưng mà đang hôn, y lại phát hiện tựa hồ như có gì đó không đúng.

    Bên này y đã cương đến muốn nổ tung, Hạng Quân thì dù chỉ một chút phản ứng bình thường của đàn ông cũng không có, nơi đó vẫn cứ im lìm, chẳng có gì khác thường.

    “Thế này đã hiểu chưa?” Hạng Quân buông Cao Văn Lượng ra, hắn đứng dậy hồi phục lại chút hô hấp, rồi xoay người ra khỏi phòng ngủ của Cao Văn Lượng.

    Cao Văn Lượng thật sự có chút bối rối, nhưng khi phản ứng được thì y liền đuổi theo, quên luôn cả cái đau ở thắt lưng. Nhưng lúc y chạy ra ngoài thì không thấy bóng dáng Hạng Quân, chỉ có Triển Dực Phi đang đứng hút thuốc tại hành lang.

    “Hạng Quân đâu?”

    “Ra ngoài rồi.” Trong mắt Triển Dực Phi mang theo một tia hiếu kỳ, “Cậu ngả bài với cậu ấy?” Anh nhìn thấy lúc Hạng Quân rời đi thì thần sắc có chút khác thường.

    “Tôi hình như đã làm điều ngu xuẩn rồi.” Cao Văn Lượng hung hăng vò tóc mình.

    “Ai mà không có quá khứ đen tối, làm chuyện ngu xuẩn không đáng sợ, chỉ sợ là cả đời ngu xuẩn mà thôi.” Triển Dực Phi dập điếu thuốc, anh thấy trong lòng chẳng còn rộn ràng như lúc trước nữa, liền chậm rãi đi vào phòng.

    Lúc này nhiệt độ trên mặt Lâm Ngọc Đồng vẫn chưa hoàn toàn tiêu hết, ôm chăn hỏi Triển Dực Phi, “Cao Văn Lượng không ngủ hả anh?”

    Cậu ở bên trong nhưng nghe thấy tiếng cửa phòng bên cạnh vang lên.

    “Không, nó và lão Hạng lật bài ngửa với nhau, không biết nói thế nào mà lão Hạng một mình bỏ ra ngoài rồi.” Triển Dực Phi cẩn thận ngồi xuống giường, “Em vẫn còn thấy sướng à?”

    “Câm miệng!” Có đánh chết Lâm Ngọc Đồng cũng không muốn thừa nhận mình được giải quyết bằng ba ngón tay!

    “Hưởng thụ xong rồi liền thay đổi thái độ, thói quen này của Tiểu Đồng em đúng là chẳng tốt gì cả!”

    “Nói như anh không thấy sướng ấy!” Lâm Ngọc Đồng sờ sờ môi, vẫn còn đang tê dại đây này!

    Triển Dực Phi nằm thẳng thắn lại, ôm lấy Lâm Ngọc Đồng, nhưng không ôm kề sát nhau như mọi khi. Anh cứ ôm tạo một khoảng trống như vậy, để cho Lâm Ngọc Đồng gối lên tay của mình, giống như chỉ cần thế là có thể có toàn bộ thế giới.

    Đáng tiếc chẳng được bao lâu Lâm Ngọc Đồng đã ngồi dậy, “Trước mắt mấy ngày nay để em ngủ ở dưới sàn đi.”

    Lúc ở bệnh viện cậu ngủ trên giường dành cho người nhà bệnh nhân (*), bây giờ cậu cũng lo rằng buổi tối sẽ đè lên Triển Dực Phi, dù sao tư thế ngủ của cậu cũng hết sức đặc biệt không thể miêu tả được, vì sự an toàn của Triển Dực Phi, cậu nghĩ mình cứ nên tránh xa một chút mới tốt.

    (*) Nguyên gốc thì là giường bồi hộ mà cũng không biết tên chính xác nên tôi để như thế kia, nó chính là cái loại này nè

    Triển Dực Phi tuy rằng không nỡ, nhưng anh biết Lâm Ngọc Đồng nói rất có lý. Kỳ thật lúc trước khi kéo Lâm Ngọc Đồng cũng có chút động chạm phải, anh cũng không dám lơ là, bị đau chỉ là vấn đề nhỏ, chủ yếu là lo lắng sẽ bình phục chậm hơn ảnh hưởng đến tiến độ làm việc.

    Lần này Diệp Hàn Anh quay về tổng bộ, tuyệt đối không có khả năng lại được ngồi vào ghế tổng giám đốc tài vụ, cứ như vậy mục đích của anh cũng đạt được một nửa. Mặt khác, còn phải xem kết quả họp của bán giám đốc vào đầu tháng tư ra sao.

    Lâm Ngọc Đồng dường như cảm giác được Triển Dực Phi còn chưa ngủ, nhỏ giọng hỏi: “Dực Phi, anh đang nghĩ gì vậy?”

    Triển Dực Phi dịch ra phía mép giường, anh đưa tay xuống vuốt ve gò má Lâm Ngọc Đồng, “Sắp tới em có ra ngoài hay làm gì đó thì phải cẩn thận, ngàn vạn lần không được đi ra ngoài một mình biết chưa?”

    Lâm Ngọc Đồng cười nói: “Đã biết, không có việc gì em sẽ tận lực không ra ngoài.”

    Vốn không có nhiều năng lực, cho nên những gì cậu có thể làm cũng chỉ là đừng cản trở gì, nếu vạn nhất thực sự có vấn đề xảy ra, thì những nỗ lực trong suốt bao năm của Triển Dực Phi sẽ trở thành vô ích, điểm này trong lòng cậu vẫn rất rõ ràng.

    Triển Dực Phi vuốt vuốt tóc Lâm Ngọc Đồng, chỉ lát sau thấy miệng vết thương có vẻ bị căng ra thì luống cuống rồi thành thật quay người nằm lại giường. Tuy rằng hiếm khi có lúc anh không nằm chung chăn với Lâm Ngọc Đồng, nhưng trong cùng một căn phòng gần kề nhau thế này, tâm cũng coi như là kiên định.

    Lâm Ngọc Đồng cũng có suy nghĩ giống vậy, chính là trăm triệu không ngờ tới, chưa tới ba ngày thì tình trạng này cũng không duy trì được.

    Sức bình phục của Triển Dực Phi rất mạnh, cho nên đến ngày thứ năm từ sau khi phẫu thuật xong vết thương đã khép miệng vô cùng tốt, bởi vậy tuy rằng trước đó bác sĩ dặn sau một tuần mới phải đi tái khám, nhưng anh lo lắng chuyện công ty, nên đến ngày thứ năm đã vội vàng đến bệnh viện. Lúc ấy Hạng Quân cũng đi cùng anh, đồng hành còn có hai người vệ sĩ khác. Về phần Cao Văn Lượng thì vì phải mau chóng dưỡng cho tốt cái thắt lưng, hơn nữa trong nhà còn có Lâm Ngọc Đồng nên y không đi theo.

    Lâm Ngọc Đồng vẫn giống như mọi ngày, ăn xong thì đi dạo trong sân một lát, dự định tiêu thực rồi lúc sau mới bắt đầu viết tiểu thuyết. Không ngờ cậu vừa mới đếm tới 150 bước thì tiếng chuông điện thoại vang lên, do đó là dãy số lạ cho nên cậu nghi hoặc một chút mới bắt máy, không nghĩ tới giọng nói đó cũng thật sự xa lạ, thanh âm của đối phương giống như đã có qua chỉnh sửa bởi máy móc, lạnh như băng mà nói: “Em gái mày đang trong tay bọn tao, nếu không muốn sớm lên chức bác, mày tốt nhất nên tự đi ra một mình, nhất định không được nói với kẻ nào cũng đừng có ý đồ quay vào trong nhà, tao nhìn thấy mày đó.” Dứt lời thì giọng nói cũng chuyển, liền biến thành giọng nói tuy hoảng sợ nhưng vẫn vô cùng mạnh mẽ chống đỡ của em gái cậu Lâm Ngọc Lan, “Anh, anh ngàn vạn lần đừng a, buông ra!”

    Cao Văn Lượng thấy Lâm Ngọc Đồng đứng bất động nửa ngày, từ cách đó không xa hỏi: “Lâm Tử, làm sao thế?”

    Lâm Ngọc Đồng run rẩy trong khoảnh khắc, cười nói: “Không có chuyện gì, tôi có một người bạn mới trở về từ nước ngoài, vừa đúng lúc này đi ngang qua Vinh Thành, tôi ra ngoài nhìn thử xem.” Nói xong cậu cất điện thoại vào trong túi, nương theo độ lớn của quần áo, thử gửi đi một tin nhắn.

    Lúc này điều may mắn duy nhất của cậu là hiện tại cậu vẫn đang dùng điện thoại di động bàn phím cơ (1). Tuy rằng cậu không xác định được tin mình nhắn có lộn xộn hay không nhưng cậu lại chắc chắn nó có thể gửi đi được!

    Vì thế một phút đồng hồ sau, Triển Dực Phi nhận được một tin nhắn kỳ quái: Ông xã, giữ lấy hoa Ngọc Lan!

    Chương 44: Xung đột

    Phàm là con người thì đều có vẻ mặt mộng bức (*), nhưng Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng lại có một sự ăn ý đến lạ thường, cho nên anh vừa liếc nhìn một cái liền biết tin nhắn này có vấn đề. Đầu tiên, Lâm Ngọc Đồng chưa bao giờ vô duyên vô cớ gọi anh là “Ông xã”, nếu gọi “Ông xã” không phải là ở trên giường bị anh mạnh mẽ gây sức ép thì là có việc muốn cùng anh thương lượng, nhưng thương lượng “giữ lấy hoa Ngọc Lan” sao? Cái này hiển nhiên là có chút không hợp lý.

    (*) Vẻ mặt mộng bức (一脸懵逼): Vốn từ mộng bức là lời nói ở phía ĐB Trung Quốc, ý là trạng thái bị chuyện gì đó giật sấm (kinh ngạc, chấn động, đứng hình, chết lặng, bốc khói lời) “ngoài khét trong sống”. Và vẻ mặt mộng bức có thể hiểu là, sau khi bị “sét đánh” bởi một chuyện nào đó hoặc ai đó, khuôn mặt xuất hiện biểu cảm trợn mắt hốc mồm.

    “Tiểu Cao, Tiểu Đồng không ở nhà sao?” Triển Dực Phi gọi cho Cao Văn Lượng, bởi vì anh gọi cho Lâm Ngọc Đồng thì bên kia báo tắt máy.

    “Đi ra ngoài rồi, cậu ấy nói có một người bạn từ nước ngoài đi ngang qua đây. Chắc là đi đón bạn rồi.” Cao Văn Lượng đang nói đột nhiên ngừng lại, “Có vấn đề?”

    “Cậu mau chóng đuổi theo đi, em ấy nhắn cho tôi một cái tin rất kì quái rồi tắt điện thoại, có thể là có chuyện gì đó phiền phức rồi.” Triển Dực Phi nói rất nhanh, sau đó thì thuốc cũng chẳng cầm lấy, chỉ chạy như điên ra khỏi bệnh viện.

    “Này! Tiểu tử kia không được làm thế!” Bác sĩ sợ tới mức luống cuống hét lên một tiếng!

    Nhưng mà giờ Triển Dực Phi làm sao còn quản nhiều như vậy được! Chỉ trong chớp mắt đã cùng Hạng Quân tới bãi đậu xe.

    Lại nói đến bên kia, Cao Văn Lượng cũng đã biết là gặp phải phiền phức, y vỗ vỗ đầu Đại Khoản, “Đại Khoản, mau đuổi theo Lâm Tử, nhóc đó lén trộm kẹo của mày đi rồi đó!”

    “Gâu!” Những cái khác Đại Khoản nghe chắc chắn không hiểu được nhưng lời này nó chỉ cần nghe một chút liền hiểu được, “Gâu” một tiếng rồi chạy đi, nháy mắt đã ra tới cổng chính.

    Nhưng ngoài cửa đã làm gì còn có hình bóng Lâm Ngọc Đồng nữa.

    Cao Văn Lượng dưới tình thế cấp bách chửi thề một câu “Đệt!” sau đó chạy vội đi lấy xe đuổi theo!

    Lâm Ngọc Đồng lúc này cũng không biết Triển Dực Phi đã nhận được tin nhắn, trong đầu cậu giờ chỉ còn vấn đề an nguy của em gái. Một đời trước đã không thể cho người thân trong gia đình một cuộc sống tốt đẹp, chẳng lẽ đời này sống lại vẫn phải khổ sở như vậy sao?

    Chuyện này cậu tuyệt đối không bao giờ chấp nhận!

    “Rốt cuộc các người muốn thế nào?” Khi lên xe cậu chỉ kịp nhìn thấy có ba người đàn ông đeo mặt nạ sau đó thì đã bị bịt mắt.

    “Bọn tao chẳng muốn thế nào cả, chỉ cần mày nghe lời, nhiều lắm cũng chỉ là nhốt mày lại vài ngày thôi.” Giọng nói của tên cầm đầu ngược lại rất ôn hòa, nhưng có ôn hòa hơn nữa cũng không làm trong lòng Lâm Ngọc Đồng dễ chịu được hơn chút nào. Tuy rằng những kẻ này không trói tay chân cậu lại, nhưng điều đó có thể chứng minh những kẻ này căn bản không sợ cậu chạy mất.

    “Em tôi bây giờ sao rồi? Tôi muốn nói chuyện với con bé.”

    “Con bé vẫn ổn, điều kiện tiên quyết chính là mày không được làm ra mấy thứ ngu ngốc nào.” Kẻ đó đột nhiên cười cười, “Tao nghe nói Triển Dực Phi đã cung phụng mày thành bảo bối, cho nên ngàn vạn lần trong đầu mày đừng có tìm thời cơ để ngăn bọn tao hủy hoại nó, việc đó với tất cả chúng ta đều không có ích lợi gì đâu.”
    “Không thành vấn đề, chỉ cần mấy người đảm bảo an toàn cho em gái tôi, thì chuyện gì tôi cũng sẽ đồng ý. Nhưng nếu con bé gặp phải chuyện gì…” Giọng nói của Lâm Ngọc Đồng bỗng trở nên lạnh giá như băng, “Thì tôi thề, cho dù có chết, tôi cũng nhất định sẽ khiến các người phải đền tội.”

    “Phi! Đã vào trong tay mấy anh đây rồi mà còn khẩu xuất cuồng ngôn (*)! Tiểu tử mày có phải vẫn chưa hiểu rõ tình huống của mình không vậy?”

    (*) Khẩu xuất cuồng ngôn “口出狂言”: Miệng nói lời ngông cuồng

    Một kẻ khác dường như rất bất mãn, nhưng Lâm Ngọc Đồng đã dừng lại thành thật ngồi không làm động tác gì khác, chỉ là trong đầu một khắc cũng không thôi tính kế sách. Từ sau khi sống lại cậu vẫn luôn rất chú ý đến thái độ của bản thân, lúc đối nhân xử thế cũng không trái với lệ thường, cho nên nghĩ tới nghĩ lui cũng không nghĩ được mình đắc tội với người nào, chỉ ngoại trừ bốn con chó hoang nhà Triển Hoành Đồ.

    Có lẽ bởi vì gần đây cậu không ra khỏi nhà, bọn chúng không có cách nào mới bắt em gái để uy hiếp cậu. Đáng tiếc, ngàn tính vạn tính, bên này mọi chuyện đều đã lo liệu xong nhưng lại quên mất cô em gái đang đi du học ở nước ngoài.

    Suy cho cùng vẫn là do cậu sơ suất.

    Lâm Ngọc Đồng âm thầm thở dài, bắt buộc bản thân mình nhất định phải bình tĩnh.

    Vì đang trong giờ cao điểm người nói đuôi nhau của buổi sáng, cho nên sau khi vào đến nội thành chiếc xe thường xuyên đứng bất động tại chỗ đến nửa ngày. Nhưng Lâm Ngọc Đồng cũng không thực sự dám nghĩ đến biện pháp kêu cứu nào, dù sao em gái cậu vẫn còn nằm trong tay đối phương. Nhưng không làm gì cả cũng không được.

    Phải làm sao bây giờ?

    Triển Dực Phi đã tự hỏi, điều anh vẫn đang nghĩ, rốt cuộc “giữ lấy hoa Ngọc Lan” là gì?

    Không có khả năng vô duyên vô cớ Lâm Ngọc Đồng lừa Cao Văn Lượng, càng không có chuyện đột nhiên gửi cho anh một tin nhắn kì quái như vậy. Hơn nữa gần đây bởi vì mối quan hệ với Triển Hoành Đồ trở nên căng thẳng, Lâm Ngọc Đồng rất ít khi ra khỏi nhà, cậu lo lắng mình sẽ đem tới những phiền toái không cần thiết, vậy nếu như cậu đã lựa chọn lừa gạt để ra khỏi nhà thì chỉ có một nguyên nhân ____ đã bị cái gì đó uy hiếp.

    “Có khi nào Tiểu Đồng muốn nói là “cứu Ngọc Lan” không?” Trong mắt Triển Dực Phi mang theo tia hoài nghi.

    Nếu lúc ấy không thuận lợi để nhắn tin hay gọi điện, mà chỉ có thể âm thầm làm, vậy cũng có lẽ sẽ nhắn sai mà phải không? Hơn nữa anh thực sự nghĩ không ra, ngoại trừ Lâm Ngọc Lan đang ở nước ngoài bị uy hiếp ra thì còn có cái gì khiến cho Lâm Ngọc Đồng thà nói dối cũng phải ra ngoài chứ, dù sao bây giờ Lâm Chi Tùng và Lâm Ngọc Phi đều vẫn rất tốt.

    Triển Dực Phi vội vàng liên lạc với Lâm Ngọc Lan, nhưng Lâm Ngọc Lan bên kia cũng không có hồi đáp.

    Hạng Quân cảm thấy phỏng đoán của Triển Dực Phi cũng không phải là không có lý, hắn liền hỏi rõ địa chỉ nơi ở của Lâm Ngọc Lan rồi liên lạc với vài người bạn bè quen ở nước ngoài. May là lúc này thời gian bên đất nước cô bé ở cũng không phải là quá muộn, Hạng Quân ở bên này nói xong, bạn bè hắn bên kia cũng rất nhanh đã đồng ý giúp đỡ, ít nhất xác nhận xem Lâm Ngọc Lan có đang an toàn hay không.

    Triển Dực Phi gọi điện cho Cao Văn Lượng, “Đuổi kịp không?”

    Cao Văn Lượng cau mày, “Không kịp, xe quá đông, mùi cũng hỗn tạp, tiến độ của Đại Khoản không nhanh như vậy. Bọn tôi giờ đang ở đường Tây Hoa đối diện với ngõ hẹp cạnh cổng chính một khách sạn lớn, tôi không thấy ở phụ cận có xe thương vụ màu đen nào cả. Nhưng mà lại nói, nếu lát nữa tìm thấy cái xe ấy rồi thì phải chặn lại thế nào?”

    Nếu như là việc dù có phải nói dối Lâm Ngọc Đồng cũng nhất định làm, thì điều đó có nghĩa cậu không muốn để họ biết.

    Triển Dực Phi do dự một lát nói: “Tạm thời không cần, có thể có chút phiền phức. Nếu cậu xác định được em ấy ở trên chiếc xe nào rồi bám trụ theo là được, mặt khác lão Hạng cũng đã cho người đi tiếp ứng cậu rồi, cậu ta dặn cậu phải cẩn thận thắt lưng.”

    Trong mắt Cao Văn Lượng hiện lên một tia ấm áp, nhưng hành động lại tuyệt đối không ôn nhu, y trực tiếp xem nhẹ đèn đỏ ở phía trước, bởi vì đột nhiên Đại Khoản bắt đầu phi nước đại, cho nên dưới tình huống phải đảm bảo an toàn y gấp rút đuổi theo.

    Đại Khoản hình như phát hiện có dấu vết gì đó để lại, nó không giống như lúc trước chạy một lúc lại phải dừng lại đánh hơi một chút, mà là chạy liền một mạch đến một đoạn rất xa mới dừng lại.

    Cao Văn Lượng đại khái lái thêm ba km nữa, tới cửa hông của một tiểu khu cũ, nơi đó rác rưởi chất đống, trên mặt đất toàn là bùn đất, vì thời tiết nóng lên nên đã trở thành bùn nhão. Đại Khoản nhào tới bên cạnh một chiếc xe màu đen, trực tiếp gầm gừ. Chiếc xe kia đã bị khóa, bên trong cũng không có ai, nhưng Đại Khoản vẫn cứ quanh quẩn ở đó một hồi lâu, cứ nhắm xuống dưới gầm xe đánh hơi. Cao Văn Lượng nghĩ rất có thể là chiếc xe này, vừa cúi xuống xem xét vừa tìm kiếm, kết quả đúng là ở dưới gầm xe có một viên kẹo Lâm Ngọc Đồng thường ăn! Đại Khoản có lẽ muốn ăn, nhưng lại thấy trên mặt đất rất bẩn. Tiểu tử này từ nhỏ đã thích sạch sẽ.

    Viên kẹo này quả thật là của Lâm Ngọc Đồng, trên người cậu cũng không có cái gì có thể làm ký hiệu, hơn nữa ba người kia cũng giám sát cậu rất chặt, cậu có rất ít thời gian để làm ra được cái gì đó, cho nên đây chính là một tia hy vọng, cậu đoán Cao Văn Lượng có thể dẫn theo Đại Khoản đi tìm mình vì thế mới ném viên kẹo xuống.

    Chỉ 20 phút trước, Lâm Ngọc Đồng vẫn đứng bên cạnh bãi rác, cậu rất buồn bực phát hiện mình cứ tính toán thiệt hơn, mà đối phương cũng chẳng phải đứa ngốc. Những kẻ này xuống xe sau đó bắt cậu cởi áo khoác và giày, sau đó một kẻ trong số đó mặc chúng vào đi lên một chiếc xe khác, lúc sau thì chiếc xe kia rời đi, rõ ràng âm thanh động cơ cũng không quá giống nhau. Nói cách khác, cho dù Đại Khoản có thần thông quảng đại tìm được đến chỗ này, làm không tốt thì sẽ bị thứ mùi rẽ hai hướng này làm cho lầm đường.

    Kẻ cầm đầu lúc này đội một cái mũ lên trên đầu Lâm Ngọc Đồng, làm cho miếng băng che mắt của Lâm Ngọc Đồng không quá rõ ràng, sau đó hắn đưa cậu đi xuyên qua tiểu khu về hướng khác ước chừng hai phút, rồi một lần nữa ngồi lên xe. Sau khi lên xe, tốc độ của chiếc xe này so với cái trước nhanh hơn rất nhiều, mà lại còn càng ngày càng xa, Lâm Ngọc Đồng có thể cảm giác được tiếng của xe cộ xung quanh giảm dần, đến cuối cùng dường như chỉ còn lại mình xe của bọn họ.

    Kế đó chiếc xe rốt cuộc cũng dừng lại, Lâm Ngọc Đồng bị kéo vào một căn nhà nhỏ cũ nát, không biết là tên cầm đầu gọi điện thoại cho ai, đại ý là người đã nằm trong tay, muốn đối phương trả phần tiền thứ hai.

    Lâm Ngọc Đồng nghe thấy tên cầm đầu đã cúp máy, trầm mặc một lát rồi nói: “Tôi muốn nghe giọng của em gái tôi.”

    Tên cầm đầu đáp: “Bên kia đã quá muộn rồi, không được.”

    Lâm Ngọc Đồng đứng dậy, kéo chiếc khăn bịt mắt vứt sang một bên: “Tôi nói tôi muốn nghe giọng của em gái tôi!”

    Tên cầm đầu không nghĩ tới Lâm Ngọc Đồng cả dọc đường im lặng phối hợp lại đột nhiên thay đổi thái độ, nhất thời có chút do dự. Hắn cũng không quá cẩn thận chú ý xem cái người tên Lâm Ngọc Đồng này có điểm gì khác biệt, nhưng giờ phút này nhìn thấy ánh mắt của đối phương, hắn đã có chút lưỡng lự. Đây là đôi mắt mà hắn chưa từng gặp qua, trong suốt thuần khiết, giống như chứa đựng cả hồ nước mênh mông, nhưng giờ phút này trên đó lại bao phủ một tầng sương lạnh giá, chính xác hơn phải là một loại can đảm thấy chết không sờn.

    “Mày nói muốn nghe là nghe được sao? Mày là cái thá gì?” Lão Nhị không làm, kẻ đó hung độc mà liếc về phía cậu, “Không muốn chuốc lấy rắc rối thì thành thành thật thật ngồi xuống!”

    “Tôi chưa thể xác định được em gái mình có an toàn không, thì vì sao phải thành thành thật thật ngồi xuống?” Lâm Ngọc Đồng nói với kẻ khác nhưng vẫn nhìn tên cầm đầu, “Đại ca, tôi biết thời đại này sống không dễ dàng gì, nhưng nếu mấy người muốn tôi không gây thêm rắc rối nữa thì cũng nên bỏ ra chút thành ý, bằng không tôi dựa vào cái gì để tin tưởng lời nói của mấy người? Vì em gái tôi sẽ đi với mấy người, nếu như lúc này em gái tôi không được an toàn, tôi cũng không cần thiết phải phối hợp, cùng lắm là chết, cũng chẳng quan trọng gì.”

    Tên cầm đầu chưa nói là được hay không, hắn cùng Lâm Ngọc Đồng nhìn nhau hồi lâu, thấy Lâm Ngọc Đồng không có chút nhượng bộ nào, không biết hắn vừa mới nghĩ gì, nói: “Chờ chút.”

    Lâm Ngọc Đồng im lặng nhìn tên cầm đầu gọi điện thoại, nhưng tên cầm đầu gọi nửa ngày, phía bên kia vẫn không có động tĩnh gì, thật vất vả tựa hồ mới có người nhấc máy nhưng lại là một tiếng quát giận: “Mẹ nó tên họ Vu kia, lão tử lần này bị ngươi hại chết rồi!”

    Mặt tên cầm đầu lúc này nổi đầy gân xanh, oán hận mà cúp máy.

    Lâm Ngọc Đồng nhìn ra dị thường, theo bản năng mà từ khóe mắt quét ánh nhìn về bài trí xung quanh, nhưng động tác của lão Nhị kia so với cậu còn nhanh hơn, kẻ đó nghe được tiếng điện thoại liền trực tiếp đứng dậy ngăn ở cửa, “Làm sao, muốn chạy?”

    Đương nhiên là Lâm Ngọc Đồng muốn chạy, cậu cầm lấy phích nước nóng ở trên bàn hung hăng ném vào người lão Nhị, nhưng tên lão Nhị kia cũng chẳng phải kẻ ăn chay (*), hắn nghiêng mình né đi. Phích nước đập vào kính tạo thành một tiếng “ầm”, tấm kính vỡ một mảng. Lúc này lão Nhị cầm cái ghế lên nhắm về phía Lâm Ngọc Đồng mà ném. Lâm Ngọc Đồng khó khăn né tránh, lăn một vòng dưới mặt đất còn thuận tay nhặt mảnh kính vỡ, nhưng cậu vừa đứng lên liền có một thứ lạnh lẽo được đặt phía sau gáy cậu…

    “Không được cử động.”

    Chương 45: Triển Dực Phi điên rồi

    “Mẹ nó, mày dám chống cự này!” Lão nhị Lý Tiến ỷ vào việc Lâm Ngọc Đồng đang bị khống chế bởi súng, mượn cơ hội hung hăng đạp một cước vào bụng cậu, ngay sau đó hắn cúi người dữ tợn đánh lên đầu cậu, “Tao cho mày chạy đấy à?! Mày còn dám chạy thêm lần nữa thử xem!”

    “A!” Lâm Ngọc Đồng bị đau đến gập người lại, nhưng mảnh kính trên tay không vì thế mà tuột mất. Cậu thở hổn hển vài lần, cố gắng chịu đựng cơn đau dữ dội ban đầu, lúc sau thì cười nhẹ đáp một tiếng, “Thử thì thử!”

    Nói là chậm, khi đó thì rất nhanh, Lâm Ngọc Đồng dùng sức nắm lấy cổ áo của Lý Tiến, kéo hắn hoán đổi với vị trí của mình, trong nháy mắt, họng súng của tên cầm đầu lão Vu đã chĩa thẳng vào Lý Tiến.

    Lâm Ngọc Đồng lấy mảnh kính kề vào cổ Lý Tiến, phần góc nhọn của mảnh kính đâm vào da hắn rướm máu.

    Lý Tiến bị khống chế, trong phút chốc trên trán hắn đầy mồ hôi lạnh.

    Lâm Ngọc Đồng dùng ánh mắt mạnh mẽ giống như lúc trước mà trừng lão Vu, “Có giỏi thì giết chết tao đi, đừng nói đến lúc đó một phân tiền chúng mày cũng không lấy được, nhất định về sau muốn sống yên ổn cũng khó!”

    Lão Vu hơi liếm khóe môi dưới, “Mày thực sự cho rằng tao không dám nổ súng?”

    Lâm Ngọc Đồng đáp: “Mày đương nhiên dám, chẳng qua là nửa đời còn lại sẽ phải sống trong khổ cực lầm than mà thôi.”

    Lão Vu gật gật đầu: “Nói cũng đúng.” Dứt lời hắn thu súng lại, nhưng ngay khi Lâm Ngọc Đồng cho rằng lão Vu muốn thương lượng cùng mình, thì lúc này tên tinh trùng thượng não ấy hướng ra bên ngoài gọi một tiếng: “Quách Tử và Tiểu Mao, hai đứa vào đây cho anh.”

    Bên ngoài vốn dĩ an tĩnh lại truyền đến tiếng lao xao, sau đó có hai kẻ bước vào, hai kẻ ấy vừa vào đã khinh thường cả căn phòng.

    Trong lòng Lâm Ngọc Đồng không khỏi thầm mắng một câu cmn nữa cái tên này, sao vẫn còn có người nữa chứ?!

    Lúc này người cao nhất tên Quách Tử nói: “Vu ca, anh có việc gì cần phân phó?”

    Lão Vu ném khẩu súng cho Quách Tử, “Trông tiểu tử này cho anh, anh phải ngủ một giấc.”

    Lâm Ngọc Đồng lúc này vẫn đang cầm mảnh kính kề bên cổ Lý Tiến, nghe thấy vậy thì đau cả trứng. Này thực rõ ràng nếu buông lỏng ra thì chắc chắn là mẹ nó muốn bị đánh mà!

    Quách Tử lấy súng chĩa vào Lâm Ngọc Đồng, lúc này lão Vu đang nằm trên giường, trầm giọng nói: “Tiểu tử, tao không muốn có bất cứ mâu thuẫn nào với Triển Dực Phi, nhưng nếu mày không thức thời, vậy thì cũng đừng bàn đến những chuyện khác. Có người chỉ ước được nhìn thấy mày chết thôi đấy.”

    Lâm Ngọc Đồng hỏi: “Ai?”

    Lão Vu không trả lời, hắn nhắm mắt lại, cuối cùng nói một câu, “Nếu nó còn dám làm xằng bậy, không cần phải hỏi anh, mày cứ bắn hủy một chân nó đi.”

    Quách Tử nói đã biết, cầm chắc lấy khẩu súng. Lâm Ngọc Đồng vừa thấy, bốn, dù có mệt chết cậu cũng đánh không lại. Liền kéo theo Lý Tiến lùi về phía sau, cuối cùng cũng dứt khoát buông lỏng mảnh kính trên tay ra. Đã giải trừ được nguy cơ, tên Lý Tiến muốn quay lại trả thù, Quách Tử một phen kéo Lý Tiến, “Đừng có gây chuyện.”

    Lý Tiến oán hận mà sửa sang lại vạt áo, Lâm Ngọc Đồng âm thầm thở phào.

    Nếu chỉ có hai thì cậu có thể thử xem, nhưng bốn thì cậu chẳng dây vào, nếu không phải không muốn gây rắc rối cho Triển Dực Phi, thì ngay cả chỉ có hai kẻ cậu cũng chẳng muốn thử. Thật vất vả mới có cuộc sống gia đình đầm ấm, cậu còn sống chưa đủ đâu.
    Cả căn phòng nhất thời trở nên im lặng, tựa hồ như không ai dám quấy rối lão Vu đang nghỉ ngơi.

    Lâm Ngọc Đồng rốt cuộc cũng có thể thuận lợi người này trong chốc lát. Kỳ thật lão Vu này vóc dáng không cao, đại khái cũng chỉ có 1m75, nhưng cả người lại mang theo một vẻ hung ác khó mà phát hiện ra được. Lâm Ngọc Đồng vốn muốn hỏi đối phương cần bao nhiêu tiền, cậu có thể trả gấp hai thậm chí là gấp ba, nhưng lại nghĩ, người như vậy chắc chắn sẽ không để bị mình xoay vòng vòng.

    Lại nói đến Triển Dực Phi, lúc này bản thân đang đứng ở ranh giới của sự bùng nổ, giống như một con sư tử đang chứa đầy thịnh nổ chỉ cần chạm vào sẽ nổ tung. Anh đã xác định được vấn đề an toàn của Lâm Ngọc Lan, nhưng người thương trong lòng anh lại không biết đang ở nơi nào.

    Triển Hoành Đồ gọi điện tới, chỉ nói một câu: “Tao đã cử người mang đến cho mày một số văn kiện, nếu mày muốn mọi chuyện tốt đẹp thì có thể kí tên.”

    Văn kiện gì mà có ích như vậy chứ? Đơn giản chính là bắt anh buông bỏ quyền thừa kế, buông bỏ quyền quản lý, buông bỏ quyền tài sản, tóm lại là các loại buông bỏ.

    Trình Thích hỏi: “Cậu tính sao?”

    Trước mắt còn chưa xác định được vị trí của Lâm Ngọc Đồng, nhưng Triển Dực Phi lại nhận được một bức ảnh gửi tới điện thoại của mình, thoạt nhìn sắc mặt của Lâm Ngọc Đồng cũng không tốt. Tuy rằng rõ ràng không bị thương, nhưng môi lại trắng bệch. Khi xem bức ảnh đấy Triển Dực Phi khẽ vuốt ve màn hình, trong mắt ẩn chứa tình yêu sâu đậm, đối với kẻ gửi tin nhắn đến thì hận ý tầng tầng lớp lớp.

    Tiếng chuông cửa vang lên, Vương bá nhanh chóng chạy ra mở cửa, đi vào là một gã đàn ông trẻ tuổi đeo chiếc kính viền vàng, không phải Diệp Hàn Anh, mà là gã luật sư Triển Dực Phi từng gặp qua. Gã họ Lữ, tên Lữ Nghiêm.

    Lữ Nghiêm lấy văn kiện từ trong bao ra cùng một hộp mực đóng dấu đặt trên bàn trà, “Triển Dực Phi tiên sinh, tôi nhận sự ủy thác của Triển Hoành Đồ tiên sinh gửi tới ngài mấy phần văn kiện, Triển Hoành Đồ tiên sinh nói, phải ký ra sao, ngài xem sẽ rõ.”

    Triển Dực Phi tuyệt nhiên không nhìn đến, ngược lại Trình Thích thì cầm lên lật xem, nhưng thật ra cũng không khác gì với sở liệu, chẳng qua so với dự đoán của bọn họ thì Triển Hoành Đồ không hề biết điểm dừng. Lão không biết xấu hổ lại có thể muốn sản nghiệp tổ tiên của Triển lão thái gia để lại, còn muốn toàn bộ cổ phần công ty mà Triển Dực Phi đang nắm trong tay, bất động sản, tiền mặt, thậm chí là cả xe và công ty riêng của anh, chỉ cần đáng giá thì đều muốn, rõ ràng là muốn Triển Dực Phi phải tay trắng ra đi (*), phải ăn không khí ngủ đầu đường.

    (*) Nguyên gốc là Tịnh thân xuất hộ “净身出户”: Nghĩ thì cũng chính là tay trắng ra đi đó ạ.

    Trình Thích không nhịn được dứt khoát nhíu mày, “Luật sư Lữ, lúc anh nhận được văn kiện này, anh không hỏi xem Triển Hoành Đồ tiên sinh có uống nhầm thuốc hay không à?”

    Lữ Nghiêm nói: “Tôi chỉ là người được ủy thác, những cái khác không nằm trong phạm vi trách nhiệm của tôi. Triển Hoành Đồ tiên sinh nói, xin đừng lãng phí thời gian của ai cả.”

    Gã vừa dứt lời, có kẻ đã kề con dao trên ngón tay Lâm Ngọc Đồng, hơn nữa còn chụp ảnh lại gửi tới cho Triển Dực Phi.

    Triển Dực Phi xem bức ảnh, sát khí ẩn chứa trong mắt càng sâu, anh nói: “Tôi có thể ký những văn kiện này, nhưng tôi muốn gặp Triển Hoành Đồ, ký trước mặt ông ta.”

    Lữ Nghiêm không tự quyết được, hiển nhiên phải gọi điện thoại cho Triển Hoành Đồ. Triển Hoành Đồ nghe xong thì có chút mâu thuẫn, dù sao lão cũng không muốn thừa nhận, kỳ thực từ sâu thẳm đáy lòng lão vẫn có chút sợ hãi Triển Dực Phi – đứa con bị lão ghét bỏ, nhưng nghĩ đến việc Triển Dực Phi có thể từ bỏ toàn bộ tài sản, lão lại không nhịn được mà mong đợi.

    Vì thế 30 phút sau, xe của Triển Dực Phi tiến vào cổng chính của nhà cũ Triển gia, kỳ quá là đi theo xe của anh còn có thêm chiếc xe khác nữa.

    Uông Băng Yến cùng Triển Hoành Đồ, còn có cả Diệp Hàn Anh và Triển Dực Ninh đều ở đó, bốn kẻ nghiêm chỉnh mà ung dung (*) ngồi trên ghế sofa vừa ăn vừa nói chuyện phiếm, dường như đồ còn chưa tới tay đã bắt đầu ăn mừng.

    (*) Nguyên gốc là Hảo chỉnh dĩ hạ “好整以暇”: dùng để tả dáng người nghiêm chỉnh ung dung.

    Triển Dực Phi đi vào, có vài kẻ trên khuôn mặt cư nhiên mang theo vẻ tươi cười.

    Uông Băng Yến vẫy tay, “Dực Phi đã về đấy à, mau lại đây ngồi đi.”

    “Tiểu Đồng đang ở đâu?” Triển Dực Phi trực tiếp ngồi xuống đối diện Triển Hoành Đồ, giống như mỗi lần họp tại công ty, bọn luôn ngồi ở hai phe đối lập.

    “Tao không biết mày đang nói cái gì.” Triển Hoành Đồ cũng không nhìn Triển Dực Phi, chỉ nâng tách trà có nắp (1) lên nhẹ nhàng thổi.

    “Sẽ không phải là bỏ trốn theo kẻ khác đấy chứ?” Triển Dực Ninh nói xong thì tựa như nghe được một trò cười, khanh khách cười, “Tôi nói không phải chứ, nhìn hắn hệt như một tiểu bạch kiểm không đáng tin, lúc này không chừng đang nằm trên giường rên rỉ với kẻ khác rồi.”

    “Cô cho rằng tất cả mọi người trên đời này đều thấp hèn giống cô và mẹ cô sao?” Triển Dực Phi lạnh lùng liếc Triển Dực Ninh một cái, hỏi Triển Hoành Đồ, “Tiểu Đồng đang ở đâu?”

    “Không phải so với người khác thì mày là người hiểu rõ nhất sao? Trong xã hội này có rất nhiều câu trả lời phải đánh đổi bằng một vài thứ.” Uông Băng Yến sau khi nghe thấy hai từ “Thấp hèn” thì vẻ tươi cười biến mất sạch sẽ, nếu không phải lo Triển Dực Phi sẽ không kí văn kiện, có thể bà ta đã thật sự tìm người để giết chết Lâm Ngọc Đồng.

    “Không nói?” Lúc này Triển Dực Phi đột nhiên đứng dậy.

    “Mày muốn làm cái gì?” Diệp Hàn Anh từ đầu tới cuối vẫn không mở miệng đột nhiên cảm thấy Triển Dực Phi có chút kỳ quái.

    “Lý Quân, vào đi!” Triển Dực Phi hiếm khi quát to một tiếng. Lý Quân rất nhanh mang một can to vào, đồng thời mở nắp can ra, không chút do dự đổ tất cả thứ trong đó xung quanh người Triển Dực Phi và bốn người còn lại!

    “A!!!” Triển Dực Ninh và Uông Băng Yến gần như đồng thời hét lên một tiếng, “Triển Dực Phi mày điên rồi phải không?” Cho dù là mũi không tốt cũng có thể ngửi được đây là mùi xăng!

    “Triển Dực Phi! Rốt cuộc mày muốn làm cái gì?” Sắc mặt của Triển Hoành Đồ cũng thay đổi, “Mày đừng có quên tình cảnh hiện tại của Lâm Ngọc Đồng.”

    “Tôi không quên.” Triển Dực Phi mỉm cười tựa vào lò sưởi âm tường bên cạnh cách đó không xa, “Chính là bởi vì không quên, cho nên tôi mới cho mấy người thanh tỉnh lại một chút. Ta trưởng thành đến như vậy, các người là thế nào đối với tôi trong lòng các người hiểu rõ hơn ai hết, nếu không phải vì Tiểu Đồng tôi đã sớm thiêu chết mấy người đến vài lần rồi, cần gì phải chờ đến ngày hôm nay?”

    “Tiểu Đồng là tâm can của tôi, chỉ có em ấy mới xua tan được những thứ cặn bã mây mù mà các người lưu lại trong lòng tôi, cho nên các người tốt nhất nên hiểu rõ điều đó, nếu các người dập tắt tia sáng đó trong lòng tôi, tôi còn có thể còn lại gì?” Chỉ còn lại màn đêm đen vô tận!

    “Tách” một tiếng, Triển Dực Phi châm điếu thuốc, nhẹ nhàng thở ra một làn khói, “Tôi hỏi lại một lần cuối cùng, rốt cuộc Tiểu Đồng đang ở đâu?”

    “Ở……… Ở………….” Uông Băng Yến có chút sững sờ, bà ta dù thế nào cũng không tưởng tượng được một người nổi tiếng là lý trí như Triển Dực Phi lại có thể làm ra chuyện như vậy.

    “Câm miệng!” Triển Hoành Đồ hung ác cắt lời rồi trừng mắt đầy dữ tợn về Triển Dực Phi, “Chỉ cần mày kí toàn bộ văn kiện chuyển nhượng tài sản và từ bỏ sản nghiệp tổ tiên, tao cam đoan nhất định sẽ cho Lâm Ngọc Đồng bình yên trở về với mày. Nếu không cho dù mày thiêu chết hết bọn tao cũng vô dụng. Bọn tao chết, Lâm Ngọc Đồng cũng không tốt hơn đâu!”

    “Thật sao?” Triển Dực Phi gật đầu, “Tôi cũng đang chờ chính ông nói ra những lời này thôi.”

    Triển Dực Phi nói xong thì nhìn về phía cánh cửa vừa được mở ra, đã là thân tộc (*) có chút địa vị tại Triển gia thì đều đến, từ biểu cảm của họ cũng có thể nhìn ra, hiển nhiên rằng tất cả bọn họ đều nghe được câu nói kia của Triển Hoành Đồ: Chỉ cần mày kí toàn bộ văn kiện chuyển nhượng tài sản và từ bỏ sản nghiệp tổ tiên, tao cam đoan nhất định sẽ cho Lâm Ngọc Đồng bình yên trở về với mày.

    (*) Thân tộc: họ hàng, người thân

    Triển Hoành Đồ và Uông Băng Yến trực tiếp choáng váng, bởi vì bọn chúng không những thấy thân tộc, còn thấy cả Triển Hồng Anh đôi mắt giống như sắp sửa phun ra lửa.

    Chương 46: Nhào vào Triển Dực Phi

    “Người đang ở đâu?” Ánh mắt nhuộm trong máu của Triển Hồng Anh như đóng đinh lên người Triển Hoành Đồ, giống như muốn ghim Triển Hoành Đồ xuống mặt đất.

    “Tôi không biết cô đang nói cái gì.” Triển Hoành Đồ đối mặt với nhiều thân thích như vậy có chút chốt dạ, càng đừng nhắc đến việc khiến lão nói ra sự thật.

    “Hồng Anh à, không phải gần đây trong đơn vị em đang bận rộn sao? Nghĩ thế nào mà lại về…..”

    “Uông Băng Yến bà câm mồm lại cho tôi!” Triển Hồng Anh ngồi xuống ghế mà Triển Dực Phi trước đó đã ngồi, “Triển Hoành Đồ, anh tốt nhất là thừa dịp tôi còn đang niệm tình thân mà nói thật đi, bằng không lát nữa thì chỉ các người là mất mặt thôi!”

    “Rầm bốp!” một tiếng, Triển Hồng Anh cầm chén trà ném ra ngoài, ném thẳng vào bức tranh cách cô 10m tạo thành một cái lỗ to.

    “Triển Hồng Anh cô điên rồi đấy à?” Triển Hoành Đồ “xoạt!” cái đứng dậy, đau lòng vô cùng, mạch máu muốn nổ tung. Đó chính là bức tranh mà lão thích nhất!

    “Anh mẹ nó không biết xấu hổ mà dám nói tôi điên sao? Hai chúng ta rốt cuộc ai mới là người điên? Dực Phi nó chính là con ruột của anh, chính là con trai độc đinh của Triển gia, anh không hợp với nó điểm nào thì cũng thôi đi anh còn tận lực nghĩ cách hãm hại nó, có phải đầu óc anh có bệnh không hả!” Triển Hồng Anh sau khi quát xong thì nhấc chân trực tiếp hung hăng đá vào bàn trà một cái, làm nó thoáng cái đập vào đầu gối của Triển Hoành Đồ.

    “A!” Triển Hoành Đồ bị đau, mặt lập tức trắng bệch, nhưng cả căn phòng cũng chưa ai dám vì hắn mà mở lời nói. Có phần là không dám, có phần là không muốn. Trong phòng này có người nào không biết Triển Hồng Anh từng giết người lại còn cả ngày huấn luyện một đám nam binh tinh nhuệ? Sát khí từ trên người phóng ra, quả thực có thể so với lệ quỷ, lúc này nếu ai dám nói thay Triển Hoành Đồ, thì chính là đâm đầu vào họng súng.

    “Triển Hồng Anh, cô muốn làm gì?” Triển Hoành Đồ run rẩy đẩy kính mắt lên, tức giận đến thở hổn hển, sắc mặt đỏ bừng.

    “Kẻ khiến tôi thấy phiền nhất chính là loại làm mất thời gian của tôi, hoặc là anh nói cho tôi biết Tiểu Đồng đang ở đâu, hoặc là các người đóng gói đồ đạc cút ra khỏi nơi này cho lão nương!”

    “Cô là thế nào mà dám đuổi chúng tôi? Hơn nữa cô dựa vào cái gì?” Diệp Hàn Anh vừa mở miệng nói xong thì liền kêu lên “A” một tiếng, vừa vặn đầu bị cúi gập xuống, trực tiếp va phải ấm trà. Hóa ra Lý Quân đã đứng sau gã từ lúc nào, nhằm vào ghế sofa gã ngồi mà đạp một cái.

    “Thủ trưởng đang nói chuyện, cậu có phần để xen mồm vào à?”

    “Các người!” Uông Băng Yến vốn vẫn trầm mặc, giờ lại không biết vì sao mà phát hỏa, “Triển Hồng Anh cô là người đã được gả ra khỏi Triển gia chẳng lẽ còn muốn xen vào chuyện trong nhà Triển gia sao? Hoành Đồ là con cả của Triển lão gia tử, vốn nên là để anh ấy kế thừa sản nghiệp gia tộc! Thế thì có gì sai! Vốn là do lão gia tử hồ đồ!”

    “Đó là sản nghiệp tổ tiên của Triển gia, tổ tiên Triển gia truyền lại cho ba tôi nghĩa là nó của ba tôi, ba tôi nguyện ý truyền lại cho ai thì truyền, một kẻ khác họ như bà mà cũng dám ở chỗ này khua tay múa chân trước mặt tôi? Bà chẳng qua cũng chỉ là một con điếm phá hoại gia đình người khác mà thôi, cút sang một bên!” Triển Hồng Anh quay đầu lại, “Dực Phi, con gọi luật sư Chu tới đây, cũng gọi cả Tư Khải lại đây cho cô, năm nay nhiệm vụ của cô hơi nhiều, đi ra lần này giải quyết mọi chuyện cho xong một lần rồi lại phải đi.”

    “Ý cô là gì?” Trong lòng Triển Hoành Đồ lộp bộp một tiếng, cảm thấy những lời này của Triển Hồng Anh có điểm bất thường.

    “Đến phòng khách nói chuyện đi, để mọi người không phải đứng nữa.” Triển Hồng Anh không để ý tới Triển Hoành Đồ, dẫn đầu đi tới phòng khách của nhà chính, ở đó có một cái bàn hội nghị hình bầu dục, cùng 30 cái ghế, cũng đủ cho tất cả cùng ngồi.

    “Cần tôi phải mời không?” Lý Quân nghiêm khuôn mặt chữ điền nhìn bọn người Diệp Hàn Anh.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Hổ dữ còn không ăn thịt con cơ mà, anh họ, anh thật sự đã làm cho chúng tôi được mở mang tầm mắt rồi.” Triển Hân Hoa liếc mắt nhìn một cái, rồi đưa một người thân khác đi theo Triển Hồng Anh.

    Cho dù Triển Hoành Đồ không muốn di chuyển cũng không được, bởi vì từng người một trong phòng này đều đã đi ra cả. Ngoại trừ Triển Hồng Anh thì lão chẳng sợ ai hết, nhưng những người này đoàn kết cùng một chỗ lại còn có Triển Hồng Anh dẫn đầu, vậy thì không phải cứ lảng tránh là xong chuyện!

    “Ngàn vạn lần ba không được cho người thả Lâm Ngọc Đồng!” Diệp Hàn Anh băng trán lại, gã nhỏ giọng nói thầm với Triển Hoành Đồ.

    “Cho dù không thả thì chung quy cũng không thể tìm được.” Nếu đã có Triển Hồng Anh, việc tìm người không phải là dễ như ăn cháo sao? Có khi là cả đống người đã đi tìm thay cô ta rồi, nếu làm không tốt thì chưa biết chừng giờ này đã tìm ra rồi!

    “Vậy thì giết, để cho bọn chúng tìm được cũng vô dụng!” Khi nói những lời này trong mắt Triển Dực Ninh tràn đầy sự ác độc, hận không thể đem Lâm Ngọc Đồng lăng trì trước mặt Triển Dực Phi để giải hận.

    “Mọi người vào trước đi, đầu con hơi đau.” Diệp Hàn Anh nói xong thì đứng lại trong chốc lát, kết quả chỉ vừa mới lấy điện thoại ra, Lý Quân liền thần không biết quỷ không hay mà tiến tới giật lấy, “Thủ trưởng nói, các người không được sử dụng điện thoại.”

    “Các người thế là ăn cướp! Là xâm phạm quyền riêng tư!” Diệp Hàn Anh tức giận đến mức cãi lại.

    “Là cướp đấy, mày có thể làm được gì hả?” Lý Quân dựa vào chiều cao của mình, mà nhìn xuống Diệp Hàn Anh hai giây, rồi xoay người tiếp tục đứng đó. Nhìn thân hình kia, giống như núi vậy! Gã có thể làm gì chứ!

    Cả đoàn người đổi sang một phòng khác, nhưng vị luật sư kia cùng Tả Tư Khải không thể nhanh như vậy mà đến được.

    Lúc này Triển Hồng Anh đang ngồi vị trí chủ trì, đối diện là Triển Dực Phi, rồi sau đó là Triển Hoành Đồ đang uất nghẹn một hơi ngồi xuống vị trí còn lại. Những đại cổ đông của tập đoàn Triển Dương cũng đã có bảy người ngồi ở đây.

    “Năm đó khi lão gia tử mất có để lại di chúc mọi người đều đã đọc qua, cho nên nội dung trong đó tôi sẽ không nhắc lại.” Triển Hồng Anh gật đầu với Trình Thích, “Tiểu Trình, cháu trình bày sơ lược tình hình phát triển của tập đoàn vài năm gần đây đi.”

    “Vâng. Hiện tại tổng giám đốc kiêm chủ tịch đương nhiệm Triển Hoành Đồ tiên sinh có 27% cổ phần trong tập đoàn, phó tổng giám đốc đương nhiệm Triển Dực Phi tiên sinh có 19.3% cổ phần trong tập đoàn, Triển Hồng Anh phu nhân có 7.5%, phó tổng giám đốc phụ trách hành chính đương nhiệm Tả Tư Khải có 4.7%…. Ba năm gần đây hạng mục trọng điểm phát triển của tập đoàn là vận tải đường thủy tại Vinh Thành và bất động sản Hồng Uy dưới danh nghĩa tiểu khu phía tây Hải Lan, tiểu khu Vinh Đô, cùng với khu công nghiệp công nghệ cao Thế Kỉ Tân Thành, còn có bách hóa Hoa Thương cùng bách hóa Hâm Vũ vân vân. Trong đó phụ trách hạng mục vận tải đường thủy tại Vinh Thành trung bình hàng năm doanh nghiệp đều mang về được 52,53 triệu tệ, chỉ riêng tiền lãi trong doanh thu đã đạt được 37%. Khu công nghiệp Thế Kỉ Tân Thành đã được hoàn thành vào tháng sáu năm ngoái, đầu năm nay đã ban đầu đưa vào hoạt động, hơn nữa cũng nhận được sự nhất trí khen ngợi từ chính quyền địa phương và chủ xí nghiệp, lợi nhuận cao tới….”

    “Nói cách khác, lợi nhuận hơn 60% trong ba năm qua của tập đoàn Triển Dương đều là nhờ phó tổng giám đốc đi đầu phát triển và sáng tạo hạng mục.” Cuối cùng Trình Thích nói.

    “Tốt lắm, hiện tại tôi muốn nói hai điều.” Triển Hồng Anh nhìn vào tư liệu mà Trình Thích đưa cho mình, “Tôi nhớ rõ hội đồng quản trị có quy định, nếu như lãnh đạo cấp cao có liên quan đến vi phạm nghiêm trọng, trên ba lần ra quyết sách sai lầm, không biết cách lãnh đạo, không để tâm đến các vấn đề, thì hội đồng quản trị có quyền liên danh (*) yêu cầu người đó từ bỏ quyền quản lý, chỉ cần phiếu tán thành trên bảy phiếu là có thể thay người. Chuyện xảy ra ngày hôm nay tất cả mọi người cũng thấy rồi, mặt khác năng lực của nhị vị lãnh đạo ai cao ai thấp trong lòng tất cũng rõ ràng, cho nên tôi lấy danh nghĩa của một thành viên hội đồng quản trị tập đoàn Triển Dương để đề nghị cắt chức Tổng giám đốc của Triển Hoành Đồ, sau này phó tổng giám đốc Triển Dực Phi sẽ tiếp nhận chức vụ này, ngày mai đến cuộc họp của ban giám đốc, tôi sẽ chính thức đưa ra vấn đề này.”

    (*) Liên danh: Tập thể gồm hai hay nhiều người cùng chung một danh sách đểlàm việc gì đó (theo từ điển Soha)

    “Không đời nào!” Triển Hoành Đồ đột nhiên đập bàn “rầm” một tiếng rồi đứng bật dây, “Ở đây rốt cuộc ai mới là đương gia (*)?”

    (*) Đương gia “当家”: Dạng như một người cai quản việc nhà, ở đây có thể hiểu chính là chủ nhà, chủ gia đình.

    “Dù sao tôi khẳng định cũng chưa từng có một đương gia nào trở thành kẻ bị tình nghi là phạm tội cả.” Trước đây trong mắt Triển Hồng Anh khi nhìn Triển Hoành Đồ luôn luôn có chút thất vọng, giờ thì ngay biểu cảm cũng chẳng còn, “Nếu anh không nói Tiểu Đồng đang ở đâu, vậy thì tới cục cảnh sát mà nói đi, hiện tại trong phòng này không thiếu người làm nhân chứng đâu.”

    “Chẳng lẽ cô để mặc giá cổ phiếu của công ty sẽ chịu ảnh hưởng?” Người cầm quyền phạm tội phải vào cục cảnh sát, đối với Triển gia thì chẳng có lợi ích gì!

    “Cho dù có bị ảnh hưởng gì, tôi sẽ biến điều đó thành tạm thời.” Giọng của Triển Dực Phi không lớn, nhưng lại rất khó làm người ta có thể nghi ngờ sức mạnh trong lời anh nói.

    “Tạm thời sao?” Uông Băng Yến nắm chặt tay lại, nhìn bộ dáng của Triển Dực Phi hận không thể ăn tươi nuốt sống anh, “Mày không sợ có người không về được sao?”
    “Nếu em ấy không trở về, vậy thì một nhà các người cũng sẽ bị chôn cùng.” Triển Dực Phi nói xong câu đó, nhìn về phía những người đang ngồi, “Các bác cùng các cô các chú, con cảm ơn mọi người hôm nay đã đặc biệt tới đây một chuyến. Những năm qua mọi người nhìn thấy con trưởng thành, con vì Triển gia trả giá ít nhiều, cha con lại đối đãi thế nào, con nghĩ trong lòng mọi người hẳn cũng rõ. Cho dù từ đầu đến cuối con không hiểu mình sai ở đâu, nhưng quan hệ cha con của con và Triển Hoành Đồ hiển nhiên là không có khả năng vãn hồi. Hơn 10 năm trước, chuyện con bị bắt cóc con tin là ai cũng đã nghe nói, nhưng chắc chắn là mọi người không thể biết, việc này chính là người cha trên danh nghĩa của con – Triển Hoành Đồ đã thuê người làm ra. Con nghĩ ông ra lúc ấy hy vọng con không thể trở về, bởi vì ông nội từ sớm đã có ý định giao lại toàn bộ sản nghiệp tổ tiên Triển gia cho con, ông nói Triển gia hổ thẹn với mẹ con, cho nên đối với đứa con của mẹ cũng phải công chính công bình. Kỳ thật nhiều năm như vậy con vẫn luôn cố gắng nỗ lực để Triển Hoành Đồ tiên sinh chấp nhận mình, nhưng thật đáng tiếc, một bàn tay chẳng thể vỗ thành tiếng.”

    “Con nói nhiều như vậy cũng không có ý gì khác, chỉ hy vọng mọi người có thể nhìn thấy con đã cố hết sức làm mọi việc, về sau coi như con không có cha, xét cho cùng cũng không phải con không muốn trở thành một đứa con ngoan, mà là có người không muốn cho con cơ hội để làm vậy.”

    “Cơ hội? Nói thật dễ nghe.” Trong mắt Uông Băng Yến đỏ quạch giống như muốn nhỏ máu, “Có người đòi lại công bằng cho mày, vậy ai có thể đòi lại công bằng cho tao đây? Triển Dực Phi, mày có biết là chính bởi vì mày mà tao mới mất con không? Chính bởi vì mẹ mày mà hại tao mất đi đứa con! Nếu năm đó không phải mẹ mày khăng khăng muốn giữ lại mày, làm sao lão gia tử có thể ép tao bỏ đi mất cái thai đã năm tháng tuổi chứ!”

    “Uông Băng Yến bà có thể hiểu chuyện chính được không vậy?” Triển Hồng Anh nói: “Năm ấy vì muốn được kế thừa công ty của lão gia tử, chính Triển Hoành Đồ đã chủ động theo đuổi chị dâu tôi, chị dâu tôi là được cưới hỏi đàng hoàng trở thành đại phu nhân của Triển gia, còn bà là cái gì? Cho dù bà có đứa con kia thì nó cũng chỉ là đứa con ngoài giá thú! Bà và Triển Hoành Đồ có tình cảm với nhau là giỏi lắm sao? Có tình cảm là có thể lợi dụng chị dâu tôi rồi buộc chị ấy phải ly hôn sao?! Triển Hoành Đồ bội bạc, vì sao bà không trách hắn mà ngược lại còn đi trách người khác!”

    “Tao mới là con trưởng của Triển gia, tao vẫn còn sống, công ty đáng lẽ phải là của tao! Ông ấy lại lấy điều này ra để uy hiếp tao!”

    “Ba uy hiếp anh? Chẳng qua là ông ấy cho anh sự lựa chọn mà thôi. Là do chính anh lựa chọn từ bỏ người mình yêu để phải kế thừa được công ty!” Triển Hồng Anh từ đuôi mắt mà liếc nhìn Triển Hoành Đồ, “Hoặc là giờ mấy người nói ra chỗ của Tiểu Đồng rồi sau đó đóng gói đồ cút khỏi đây, hoặc là mấy người cứ chờ lúc tới cục cảnh sát đi. Đừng nói là Triển Hồng Anh tôi không niệm tình, tôi đã nhịn mấy người rất nhiều năm rồi!”

    Trong phòng lập tức trở nên đặc biệt im lặng, đến nỗi khi tiếng chuông điện thoại của Triển Dực Phi vang lên thì tất cả đều quay lại nhìn anh.

    Triển Dực Phi vừa thấy là Cao Văn Lượng gọi tới liền vội vàng nhấc máy, “Thế nào rồi?” Dứt lời anh còn “Ừ” vài tiếng, “Tốt lắm, anh sẽ tới ngay đây.”

    “Cô, dượng, chú dì, đã tìm thấy Tiểu Đồng rồi ạ.” Triển Dực Phi áp chế lại tâm tình kích động, “Con giờ phải nhanh chóng tới đón em ấy, hôm nào con nhất định sẽ tới nhận lỗi với mọi người.”

    “Tìm được người là tốt rồi, nói cái gì mà nhận lỗi chứ! Đúng rồi, con mau đi đi, cứu người quan trọng hơn.”

    “Con đi trước, nếu có vấn đề gì mọi người có thể hỏi cô của con, cô sẽ đại diện cho mọi ý kiến của con.” Nói xong Triển Dực Phi liền chạy ra khỏi nhà chính Triển gia. Bên ngoài có trực thăng đang đợi anh. Cao Văn Lượng gửi tin nhắn cho anh nói đã tìm được rồi, nhưng số người bên đối phương cũng không ít, hơn nữa còn có vũ khí, cho nên vì lo lắng đến an toàn của Lâm Ngọc Đồng mà bọn họ phải bí mật, không thể liều lĩnh hành động.

    Nhưng sự thật là…..

    “Chậc, làm được huynh đệ như chúng ta không phải ai cũng làm được đâu!” Cao Văn Lượng ngồi xổm ở một góc tối, lắc lắc đầu.

    Vì để cho Triển Dực Phi có cơ hội thể hiện, bọn họ cứ thế để người khác bắt cả nhóm lão Vu bại hoại kia mang đi mất, sau đó đem Lâm Ngọc Đồng nhốt vào một phòng khác!

    “Khoảng bao lâu thì Dực Phi có thể tới?” Hạng Quân hỏi.

    “Khoảng 40 phút, đại ca đã sắp xếp trực thăng rồi.” Cao Văn Lượng sờ sờ Đại Khoản, “Con ngoan, ba nói với con này, chờ cái tên cẩu đại gia mang cánh kia tới thì đòi phần thưởng với hắn đã biết chưa?”

    [Min: Chữ Dực của trong tên anh Phi là cái cánh đó nha =))]

    “Gâu!”

    “Giỏi lắm!”

    Lần này nếu không phải vì Đại Khoản đánh hơi thấy có mùi kẹo mà xác định được phương hướng, thì bọn họ cũng không thể tìm thấy Lâm Ngọc Đồng nhanh như vậy.

    Lúc này Hạng Quân cởi áo khoác ra, choàng lên trên người Cao Văn Lượng, “Thắt lưng còn đau không? Nếu không đau thì đi qua bên kia một chút, lúc tới đây hình như tôi thấy có một con sông nhỏ.”

    Hôm nay ánh trăng rất sáng, cùng nhau đi tản bộ dường như cũng không phải ý tồi.

    Kỳ thật thắt lưng của Cao Văn Lượng vẫn đau, giờ vốn là y nên nghỉ ngơi, hôm nay gây sức ép cả một trận mà không đau được sao? Tuy sau đó khi đối phó với bọn người lão Vu, y và Hạng Quân không ra tay để tránh Lâm Ngọc Đồng chú ý, nhưng y đã lái xe suốt mấy giờ liền, quả thật là không quá thoải mái.

    Nhưng việc này cũng không cản trở được quyết tâm muốn được đi tản bộ cùng Hạng Quân của y! Ai bảo đây là lần đầu tiên Hạng Quân chủ động đưa ra lời mới chứ?

    Hai người mang theo Đại Khoản đi về phía bờ sông, bên này tự nhiên sẽ có người chú ý đến an toàn của Lâm Ngọc Đồng, cho nên sự an toàn của cậu không phải là vấn đề, thế nhưng cậu đói, tiếp đó là đặc biệt nhàm chán.

    Trong phòng chỉ có một mình cậu, ngay cả TV cũng chẳng có, điện thoại di động của cậu cũng không ở đây.

    Cũng không biết Triển Dực Phi bên kia thế nào.

    Lâm Ngọc Đồng suy nghĩ miên man thiếu chút nữa là ngủ mất, nhưng giữa lúc mơ màng lại giống như mơ hồ nghe thấy tiếng cánh quạt chuyển động. Hình như là trực thăng?

    Triển Dực Phi?

    Lâm Ngọc Đồng mở bừng mắt, nhoài người về phía cửa sổ, trong lòng khỏi phải nói là có bao nhiêu lo lắng. Đám người tới sau rõ ràng là lợi hại hơn bọn lão Vu rất nhiều, chỉ cần nghe thấy tiếng súng là biết chênh lệch rất nhiều! Nhưng Triển Dực Phi đừng đến để không gặp nguy hiểm!

    Không biết qua bao lâu, trực thăng kia hạ cánh. Lâm Ngọc Đồng thấy bên ngoài có mấy người cầm súng, cũng không dám liều lĩnh chạy ra ngoài, nhưng cậu vẫn luôn một mực chú ý đến tình hình của Triển Dực Phi ở bên này. Cậu nhìn thấy có người đi từ trực thăng xuống, rất cao lớn, thoạt nhìn thì chính là Tiểu Dực của cậu, mà người đứng ở ngoài cửa lúc này đang cầm súng nhắm về phía Triển Dực Phi! Vì thế cậu chẳng cần suy nghĩ, đá văng cánh cửa “rầm” một tiếng, hét lên “Cẩn thận!”, sau đó cậu lấy tốc độ mà cả đời này chưa bao giờ có được lao ra rồi nhào vào Triển Dực Phi.

    Một cơn gió thổi qua, xung quanh không biết là ai đã “phì” một tiếng!

    Triển Dực Phi há hốc miệng, nhìn sắc mặt khẩn trương của Lâm Ngọc Đồng một lát, ngữ khí mang theo ý cười nói: “Bảo bối, em thật là nhiệt tình.”

    Lúc đáp xuống anh biết Lâm Ngọc Đồng đã được an toàn, nhưng nhìn cậu nhào về phía anh như vậy trong lòng vẫn tràn đầy cảm động.

    Lâm Ngọc Đồng “vèo” một tiếng quay đầu nhìn lại, chỉ thấy tất cả mọi người đều cười nhìn về phía bọn họ, trong tay đều cầm súng, nhưng súng này với súng mà những người Triển Dực Phi dẫn tới đang cầm trong tay giống nhau như đúc!

    Vì thế chỉ chốc lát sau, ở mảnh đất trống trải truyền đến một tiếng hét đầy giận dữ, “Hạng Quân, Cao Văn Lượng, hai người là mấy kẻ khốn nạn!”

    Hạng Quân và Cao Văn Lượng đang cùng nhau tản bộ thì đột nhiên dừng lại, gần như trăm miệng một lời: “Nếu không trước tiên đừng quay lại?”

    Lâm Ngọc Đồng quét mắt một vòng vẫn chưa tìm thấy người, cuối cùng nói: “Quên đi, không tìm nữa, bây giờ em đói đến độ có thể ăn hết một cái đầu voi rồi đấy.”

    Triển Dực Phi nghe vậy thì đau lòng vô cùng, đưa cậu lên trên trực thăng, gọi điện thoại xác nhận lại Hạng Quân và Cao Văn Lượng sẽ không ngồi trực thăng về thì anh liền mang Lâm Ngọc Đồng về trước.

    Trên đường về Lâm Ngọc Đồng lấy lương khô được phi công đóng góp cho, cuối cùng mới thấy dễ chịu hơn, hỏi Triển Dực Phi, “Trong nhà sao rồi anh? Ba mẹ em không có việc gì chứ?”

    “Không có chuyện gì, mọi người đều ổn.” Triển Dực Phi suy tư một lát sau hỏi: “Em có muốn dọn đến ở nhà chính của Triển gia không?”

    Lâm Ngọc Đồng đang định nói gì đó, nhưng lại bị chút lương khô còn trong miệng làm cho bị nghẹn, Triển Dực Phi vội vàng lấy nước cho cậu rồi vuốt ngực, ai ngờ Lâm Ngọc Đồng lại thiếu chút nữa là phun hết ra, cậu cau mày lui về phía sau, “Đau, anh đừng chạm vào nữa.”

    Triển Dực Phi vội hỏi: “Đã có chuyện gì?”

    Anh vẫn cứ nghĩ Lâm Ngọc Đồng không hề bị thương!

    Lâm Ngọc Đồng cũng không có cơ hội nói cho người khác, vả lại cậu cũng hiểu được là không cần phải khiến cho người bên cạnh lo lắng. Chỉ là bây giờ trấn tĩnh lại, vết thương lúc đánh nhau mới bắt đầu bị đau.

    Triển Dực Phi trực tiếp cho phi công lái trực thăng đến bệnh viện. Lúc kiểm tra, Lâm Ngọc Đồng cởi áo ra, Triển Dực Phi liền thấy một mảng bầm tím lớn, khiến cho anh đau lòng đến cùng cực có lẽ là hối hận vì sao lúc trước mình không thiêu chết Triển Hoành Đồ!

    “Là kẻ nào đã động thủ?”

    “Em cũng không biết tên kẻ đó.”

    “Không sao, dù sao cũng đã bắt hết lại rồi, cuối cùng cũng sẽ tìm ra thôi.” Triển Dực Phi nói xong hỏi bác sĩ, “Xin hỏi bình thường có cần phải chú ý gì không vậy ạ?”

    “Cũng không cần đâu, thế nhưng để đảm bảo thì tốt nhất nên chụp X-quang xem sao, bởi vì có người vào thời điểm ấy thì không có cảm giác đau đớn quá nhiều, nhưng thực ra xương cốt lại bị thương tích.”

    “Vậy thì chụp thôi.” Triển Dực Phi tự mình đưa Lâm Ngọc Đồng đi làm rất nhiều xét nghiệm, trong lúc đó còn gọi điện cho Triển Hồng Anh thông báo rằng đã đón được Lâm Ngọc Đồng bình an trở về. Còn về phần đám người Triển Hoành Đồ ra sao, anh căn bản là không hỏi đến.

    “Anh cần phải nghỉ ngơi thật tốt trong khoảng thời gian này, chắc vết mở không có vấn đề gì đâu nhỉ?” Thừa dịp lúc chờ kết quả, xung quanh lại không có ai, Lâm Ngọc Đồng vén áo Triển Dực Phi lên nhìn một chút, thấy vết mổ vẫn tốt thì có phần yên tâm hơn.

    “Anh muốn ăn canh cá hầm cà.” Triển Dực Phi đột nhiên nói.

    “Ngày mai em làm cho anh.”

    Khoảng 15 phút sau thì có kết quả chụp phim, Lâm Ngọc Đồng quả nhiên là từ việc lớn hóa việc nhỏ, xương cốt không có vấn đề gì, chỉ cần chăm sóc tốt vết thương bên ngoài là được. Bác sĩ cấp cho một chút bạch dược Vân Nam, Triển Dực Phi cầm lấy rồi đưa Lâm Ngọc Đồng trở về nhà. Bởi vì ngày hôm sau còn phải tham dự cuộc họp ban giám đốc của tập đoàn Triển Dương, nên lúc này bọn họ đang ở thành phố B, cùng nhau trở về căn nhà trọ.

    Lâm Ngọc Đồng nhìn thời gian, cân nhắc thời gian ở bên kia của Lâm Ngọc Lan cũng đã là buổi sáng, liền lấy điện thoại gọi cho cô nhóc.

    Có thể là Lâm Ngọc Lan bị hoảng sợ, có hơi sốt, giọng nói cũng khàn khàn. Cô bé nói: “Anh hai, em muốn về nhà, không muốn học bên này nữa.”

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ đến tình huống xấu, nhưng cũng không dám hỏi, chỉ có thể nói: “Nếu em muốn về nhà thì đương nhiên không thành vấn đề, có muốn anh hai đến đón em không?”

    Lâm Ngọc Lan trầm mặc trong chốc lát, “Không cần đâu anh, em chỉ nói vậy thôi. Bây giờ thầy giáo dạy vẽ của em rất đẹp trai, em không nỡ về đâu. Hiện tại em đang có điều phiền muộn đây, bởi vì lúc em bị bắt có, cái anh đến cứu em thật đẹp trai quá, làm em phải di tình biệt luyến (*) rồi đây này.”

    (*) Di tình biệt luyến “移情别恋” : yêu một người nhưng không yêu người đó nữa mà lại đi yêu người khác.

    Lâm Ngọc Đồng bóp trán, “Vậy giờ em muốn thế nào?”

    Lâm Ngọc Lan cười hehe: “Anh, anh có thể nói cho em biết cái anh đến cứu em đang ở đâu không, đã kết hôn chưa? Có bạn trai hay bạn gái gì chưa?”

    Lâm Ngọc Đồng không nói gì chỉ lắc đầu, “Em đó, thật là làm anh sợ muốn chết. Còn về phần ai cứu em anh cũng không rõ, chờ anh hỏi lại đã rồi nói với em sau. Bây giờ thì anh buồn ngủ rồi, anh Dực Phi của em gọi anh rồi.”

    Lâm Ngọc Lan bỏ lại một câu “Đúng là khác giới mà.” sau đó cúp máy.

    Lâm Ngọc Đồng lấy máy sấy sấy tóc cho Triển Dực Phi, thuận miệng hỏi: “Anh thật sự muốn dọn tới nhà chính ở sao?”

    “Ừm, ông nội giao lại sản nghiệp tổ tiên cho anh, trong đó có cả căn nhà chính ấy. Chẳng qua trước anh chỉ là trứng chọi đá, lại nói lúc đó không thể vô duyên vô cớ đuổi trưởng bối ra ngoài, nên mới để cho Triển Hoành Đồ và Uông Băng Yến được thuận lợi nhiều năm như vậy. Hiện tại bọn họ có không muốn thì vẫn phải dọn ra ngoài, dù bọn họ không đi, chưa nói đến anh có làm gì hay không, cô và các thân tộc khác cũng sẽ không đồng ý, dù sao lần này Triển Hoành Đồ đã cũng đi quá giới hạn. Có điều anh tiếc nuối nhất chính là tuy rằng có thể tước đi chức tổng giám đốc của ông ta, nhưng cổ phiếu của tập đoàn vẫn nằm trong tay ông ta, mà những thứ ấy lại không thể ép ông ta giao chúng ra ngay được.”

    “Chuyện này giờ cũng chưa có biện pháp, nhưng dù sao những điều tốt đẹp giờ mới bắt đầu, về sau nếu chỉ được dựa vào việc chia cổ tức có lẽ cũng sẽ an phận hơn một chút, mà nếu lại tiếp tục gây ra chuyện gì, chúng ta cũng có cái để phản kích lại. Chỉ là về sau càng phải cẩn thận hơn mới được, đặc biệt là tên Diệp Hàn Anh, anh nhất định phải đề phòng hắn, hắn luôn mang lại cho người khác một cảm giác đặc biệt âm hiểm.”

    “Em yên tâm, qua ngày mai có lẽ bọn chúng cũng chẳng rảnh mà quản chúng ta.”

    “Tại sao?”

    “Bí mật. Em có thể mang đồ ra để trao đổi đó.” Triển Dực Phi vừa dứt lời thì thấy Lâm Ngọc Đồng trừng mình, anh tiếp: “Đúng rồi, ngày mai em có muốn đến công ty với anh không?”

    “Em đến làm gì?”

    “Làm lãnh đạo của lãnh đạo, như thế em phải đi thị sát một chút mới hợp tình hợp lý chứ.”

    “Nói cũng đúng.” Cậu như thế này “Hoản hảo không tỳ vết” gì mà xuất hiện, có phải sẽ làm cho bọn người Triển Hoành Đồ tức chết hay không nhỉ?

    Triển Dực Phi không dám nói là bản thân mình thực sự đã bị dọa. Suốt bao nhiêu năm qua cũng không biết sợ là gì, nhưng lần này không thể tìm thấy Lâm Ngọc Đồng, đã làm cho anh trải nghiệm vô cùng sâu cái cảm giác sợ hãi. Về sau có lẽ nếu thật sự muốn đi đâu cũng phải đưa người theo mình mới yên tâm được, bằng không nếu không còn Lâm Ngọc Đồng, ai sẽ soi sáng cho anh đây?

    Ngày hôm sau, Lâm Ngọc Đồng chịu đựng cơn đau từ vết thương, sáng sớm đã đi mua cá cùng cà tím, để làm cho Triển Dực Phi món canh cá hầm cà. Hai vợ chồng hiếm khi có thể hưởng thụ bữa sáng ấm áp chỉ có hai người, sau đó mới cùng nhau đi đến tập đoàn Triển Dương.

    Chương 47: Đuổi khỏi nhà

    Hôm nay không khí trong tập đoàn Triển Dương khác với mọi ngày, có lẽ là bởi vì các cổ đông đều xuất hiện trong phi hội nghị thường kỳ, cho nên khi Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng cùng bước vào tòa nhà thì liền cảm nhận được một loại cảm giác căng thẳng rất vi diệu. Loại cảm giác căng thẳng này đương nhiên không tồn tại trên người bọn họ, mà là do nhân viên của tập đoàn biểu lộ ra. Trên đời này không có bức tường nào ngăn được gió, còn có trước đó Triển Dực Phi đến Vinh Thành thay Diệp Hàn Anh bị đổi về, tất cả cũng có thể nhạy cảm đoán được ít nhiều, rằng tập đoàn bọn họ sắp tới chắc sẽ có biến động lớn.

    Trước tiên Triển Dực Phi đi đến văn phòng của mình.

    Trình Thích đã đến từ sớm, cậu ta đem những phần trọng điểm trong cuộc họp sắp tới cho Triển Dực Phi, “Ngày hôm qua sau khi cậu đi thì không được bao lâu mọi người cũng rời đi, kế đó suốt đêm Triển Hoành Đồ và Uông Băng Yến cố liên lạc với những cổ đông không có mặt để khơi thông quan hệ, nhưng chúng ta cũng đã có chuẩn bị, cho nên lần này khả năng cậu có thể thay đổi văn phòng là rất lớn. Ngoài ra, một số kẻ bắt cóc bị bắt đêm qua đã thú nhận có gia dịch với một người nào đó, đáng tiếc là không còn chứng cứ để chứng minh bọn người Triển Hoành Đồ có liên quan đến vụ việc lần này.”

    Đúng lúc đó Triển Dực Phi đang cầm điện thoại, sau khi nghe xong thì mở ra một bản ghi âm, đó chẳng phải chính là đoạn ghi âm lại lúc Triển Hoành Đồ uy hiếp anh hay sao? Thế nhưng Triển Dực Phi chỉ ghi âm lại đoạn Triển Hoành Đồ ép buộc anh phải ký vào văn kiện thì mới thả Lâm Ngọc Đồng, còn đoạn “thiêu chết” sau đó thì không được ghi lại.

    “Tuy rằng cái này cũng không thể chứng minh được đầy đủ việc Triển Hoành Đồ thuê người bắt cóc Tiểu Đồng, nhưng bản án cũ của ông ta thì chỉ cần thêm một nét bút nữa là có thể.”

    “Bản án cũ gì cơ?” Lúc ấy Lâm Ngọc Đồng không có mặt, cho nên hoàn toàn không biết.

    “Hơn 10 năm trước anh có thể gặp em, ít nhiều cũng có liên quan đến việc Triển Hoành Đồ muốn đuổi anh đi ra xa khỏi Triển gia.” Năm ấy vẫn còn nhỏ tuổi, không có năng lực để điều tra ra các sự việc, thế nhưng sau này dần dần có năng lực, hiển nhiên cũng có thể biết được rất nhiều nội tình, kể cả việc vì sao kẻ bắt cóc kia lại đột nhiên tự sát. Mà anh vẫn luôn giữ kín bí mật này không hề nhắc đến, thứ nhất là vì lúc ấy chứng cứ không đủ, hai là muốn giữ nó lại để đến lúc quan trọng mới một kích tung ra.

    “Vậy cậu dự định sẽ vạch trần câu chuyện của hơn 10 năm trước sao?”

    “Đây là hạ sách. Nếu có thể tôi muốn trao đổi nó bằng một thứ gì đó thiết thực hơn.” Tỷ như cổ phiếu của tập đoàn trong tay Triển Hoành Đồ chẳng hạn?

    “Chuyện bí mật mà hôm qua anh nói với em là để chỉ việc này sao?” Lâm Ngọc Đồng không nói nên lời, tối hôm qua cậu đã mất rất nhiều thời gian để suy nghĩ. Nếu không phải sau đó quá mệt mỏi, thì ý đồ xấu xa của Triển Dực Phi đã không thực hiện được.

    “A, em nói gì cơ?” Triển Dực Phi nhướn lông mày, thấy thời gian cũng đã gần đến lúc, thì liền đi tới phòng họp.

    Lúc này về cơ bản tất cả mọi người đều đã có mặt, kể cả Sở Thiên Dật người chỉ có 1.7% cổ phần của tập đoàn. Có điều việc khiến những người tham dự ở đây bất ngờ nhất chính là Uông Băng Yến và Diệp Hàn Anh đều vắng mặt. Trước đây mỗi lần thế này đều có mặt hai kẻ đó góp vui, nhưng hôm nay có chuyện lớn như vậy sao lại không tham dự? Còn nữa, Triển Dực Phi sao lại đưa cả vợ tới đây?

    Những người ở đây đều đã tham dự tiệc đính hôn của Triển Dực Ninh, hiển nhiên cũng không lạ gì Lâm Ngọc Đồng.

    Lúc này Triển Hoành Đồ mặt nhăn mày nhíu, “Đây là đại hội cổ đông, chẳng lẽ mày không biết những người không có phận sự thì phải tránh đi sao?”

    “Thật có lỗi, đã quên không nói với mọi người một tiếng.” Triển Dực Phi ngồi xuống vị trí của mình, ra hiệu cho Lâm Ngọc Đồng ngồi ở bên cạnh, lúc sau tiếp: “Tôi quyết định lấy 3% cổ phần của tập đoàn trên danh nghĩa của tôi chuyển nhượng cho vợ của tôi là Lâm Ngọc Đồng, cho nên bây giờ em ấy không phải là người ngoài nữa.”

    “Nếu đã là như thế, vậy thì bắt đầu đi.” Triển Hồng Anh quay lại dặn, “Lý Quân, đóng cửa lại, trong thời gian này mặc kệ là ai đến cũng không được cắt ngang hội nghị.”

    “Rõ!”

    “Là người triệu tập mọi người đến hội nghị cổ đông lâm thời này, trước tiên tôi ở đây muốn gửi lời cảm ơn cùng xin lỗi các vị cổ đông đã bớt chút thời gian bận rộn của mình tham dự hội nghị này. Tiếp đây tôi sẽ nói ra nguyên nhân vì sao tôi lại làm thế này.” Triển Hồng Anh nhìn về phía Triển Hoành Đồ, “Tôi lấy danh nghĩa phó chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn Triển Dương đề nghị, cách chức tổng giám đốc của Triển Hoành Đồ tiên sinh.”

    Lời này của Triển Hồng Anh vừa nói ra, tất cả cùng không hẹn mà nhìn sang Triển Hoành Đồ, tâm tư khác nhau.

    Có vài kẻ đêm qua đã nhận lấy tiền của Triển Hoành Đồ, nhưng lúc ấy Triển Hoành Đồ cũng không nói ra nguyên nhân hối lộ, cho nên những kẻ tham lợi được hưởng tiền đầu tiên liền cảm thấy khó xử không thôi, đặc biệt là khi nghe Triển Hồng Anh nói giơ tay biểu quyết, bọn họ hận không thể trực tiếp trả lại tiền.

    Triển Hồng Anh cũng không nói việc Triển Hoành Đồ là kẻ tình nghi trong vụ án hình sự, bởi vì cô còn để ý tới mặt mũi của Triển gia. Cho nên nếu Triển Hoành Đồ ngoan ngoãn đồng ý hợp tác, cô cũng không định làm những chuyện ồn ào mất mặt trên ban giám đốc.

    Lúc này Sở Thiên Dật nói: “Tôi tán thành với ý kiến của phu nhân Triển Hồng Anh, đồng thời đề nghị phó tổng giám đốc Triển Dực Phi đã đảm nhận chức vụ tổng giám đốc cùng chức vụ chủ tịch. Những năm qua Triển Dực Phi tiên sinh vì tập đoàn mà đã nỗ lực rất nhiều, hơn nữa thành tựu đạt được chỉ cần có mắt là thấy. Để tập đoàn lớn mạnh thì cần những người lãnh đạo tài năng như vậy, ở vấn đề gì cũng có thể phán đoán chuẩn xác như cậu ấy. Huống tôi cảm thấy… có một đứa con tài giỏi như vậy, Triển Hoành Đồ tiên sinh hoàn toàn có thể buông tay để bắt đầu dưỡng lão, bao nhiêu hâm mộ mà còn không có được đâu.”

    Nói xong câu cuối trong mắt Sở Thiên Dật mang theo ý cười, ở đây thật sự không thiếu người ngang tuổi với Triển Hoành Đồ thèm muốn được thế. Nếu có một đứa con trai như Triển Dực Phi, vậy chẳng phải là tổ tiên đã tích được đại đức sao?

    Có lẽ cũng chỉ có mình Triển Hoành Đồ cảm thấy việc ấy khiến lão ghê tởm, lão trầm mặt hỏi: “Lý tổng, Phạm tổng, hai người thì sao?”

    Lý Diệp lập tức mắng lão là kẻ thất đức ở trong lòng. Tập đoàn này mặc dù là hình thức đầu tư cổ phần, nhưng thật sự để nói thì đó vẫn là tập đoàn của Triển gia, dù sao người của Triển gia cũng nắm hơn 60% cổ phần, cho nên nếu tất cả mọi người trong Triển gia đồng ý cách chức Triển Hoành Đồ thì bọn họ như vậy có phản đối hay không phản đối cũng chẳng quan trọng gì, suy cho cùng cũng không phải tính dựa theo số người biểu quyết mà là dựa theo số cổ phần. Bản thân Triển Hoành Đồ nắm 27% cổ phiếu tập đoàn, không có khả năng lão sẽ phản đối chính mình, hơn nữa Triển Dực Phi lại kết thân với hai nhà Sở – Tả, cộng thêm bọn họ là có xấp xỉ 40%, vì vậy điều đặc biệt quan trọng là những người còn lại có đồng ý hay không.

    Nếu bọn họ đồng ý với đề nghị của Sở Thiên Dật, như vậy bọn họ phải đắc tội với Triển Hoành Đồ, nhưng nếu bọn họ phản đối, bọn họ sẽ đắc tội với cả Triển Dực Phi và cả Sở Thiên Dật. Với năng lực của Triển Dực Phi, về sau tập đoàn này tám chín phần mười sẽ thuộc về anh, vậy không đồng ý chẳng phải là đang làm khó dễ chính mình sao? Hơn nữa không đồng ý cũng chính là đang tát vào mặt của Sở đại thiếu gia.

    Lý Diệp nhíu nhíu mày: “Tôi tán thành với đề nghị của phu nhân Triển Hồng Anh và Sở Thiên Dật tiên sinh.”

    Trên khuôn mặt của Triển Hoành Đồ lóe lên một tia âm hiểm.

    Trong lòng Phạm Lỗi do dự đôi chút, tuy rằng tiếc nuối số tiền đã nhận về tay, nhưng xuất phát từ những lo lắng về lâu về dài nên cũng đồng ý, cuối cùng chỉ có hai kẻ thân thích bên nhà Uông Băng Yến là lựa chọn phản đối, thế nhưng cũng chỉ là vu sự vô bổ (*).
    (*) Vu sự vô bổ “于事无补”: Có làm thêm điều gì cũng không mang lại được lợi ích.

    Tả Tư Khải là người đầu tiên vỗ tay, cười nói: “Chúc mừng cậu Dực Phi.”

    Những người thân thích trong Triển gia cũng vỗ tay, những người còn lại cũng không thể chọn cách giả ngu, tiếng vỗ tay liền vang lên trong phòng hội nghị.

    Triển Dực Phi đứng lên cúi đầu cảm ơn, sự thù hận của Triển Hoành Đồ tích lại mấy năm giờ giống như một thanh kiếm, hận không thể đâm chết Triển Dực Phi ngay tại chỗ. Song lão cũng biết mình không có được lợi gì ngày hôm nay, lão chỉ mong Uông Băng Yến và Diệp Hàn Anh không làm mình thất vọng.

    Trước khi rời đi Triển Hoành Đồ liếc nhìn Triển Dực Phi một cái, chẳng để lại lời nào. Tuy rằng hành động đó của lão là mất phong độ, nhưng đối với những người ở đây thì cũng chẳng bất ngờ gì, dù sao chuyện Triển Hoành Đồ không vừa mắt Triển Dực Phi đâu phải ngày một ngày hai.

    Có trách thì trách con người trời sinh đã có tính trục lợi, rõ ràng phải tài năng như Triển Dực Phi mới có nhiều thịt để ăn, rồi tiếp theo ai sẽ là người rút lui?

    Triển Hoành Đồ hung hăng đóng cánh cửa lại, gọi điện thoại, “Hàn Anh, thế nào rồi, tìm được người chưa?”

    Phía đối diện truyền đến giọng nói mệt mỏi của Diệp Hàn Anh, “Vẫn chưa, ba bên kia thế nào? Triển Dực Phi hắn chưa nói gì sao?”

    Triển Hoành Đồ không trả lời, vì lão nghe thấy tiếng mở cửa. Lão cúp điện thoại, chỉ thấy Triển Dực Phi mở cửa bước tới.

    “Diệp Hàn Anh đang tìm người sao?” Triển Dực Phi cầm một tập hồ sơ ném lên trên bàn làm việc của Triển Hoành Đồ, cười hỏi.

    “Tao không hiểu mày đang nói cái gì.” Rõ ràng đó là một câu nói bình thường đến không thể bình thường hơn được nữa, nhưng Triển Hoành Đồ nghe xong sắc mặt lại xanh mét.

    Năm đó tên bắt cóc Triển Dực Phi bị bắt không bao lâu thì chết, vụ án thế là chẳng thể giải quyết, nhưng vẫn có chuyện làm cho Triển Hoành Đồ lo lắng, người thân của kẻ đã chết đó trong một đêm liền biến mất, sau đó lão làm cách nào cũng không tìm thấy đâu. Triển Dực Phi là người đã rút kiếm tất sẽ nhìn thấy máu, nói chuyện cũng chẳng nói suông, cho nên Triển Hoành Đồ nghe thấy Triển Dực Phi nhắc đến chuyện bắt cóc 10 năm trước, liền đoán chắc rằng anh đã nắm được chứng cớ gì đó. Lão nghĩ đến người thân của kẻ kia đầu tiên, bởi vì lão cơ hồ không nghĩ ra được ngoài những thứ đó thì Triển Dực Phi có thể làm thế nào mà biết được chân tướng của quá khứ.

    Mở tập hồ sơ ra, quả nhiên, bên trên là bản sao bằng chứng việc những sổ sách của lão đã được thuộc hạ tráo đổi. Mà những kẻ này hiện tại lão cũng không thể tìm thấy ai trong số đó.

    Lúc ấy Triển Hồng Anh và Triển Dực Phi chưa có địa vị như bây giờ, Triển Hồng Anh cũng chẳng phải người có quyền thế, cho nên lúc ấy dù không tìm được người nhà của kẻ (bắt cóc) thì Triển Hoành Đồ cũng chẳng hề lo lắng giống như bây giờ. Nhưng giờ không còn giống trước nữa, nếu Triển Hồng Anh xác định được chuyện năm đó chắc chắn là do lão làm, như thế thì dù lão là anh trai của cô cũng khẳng định không tránh được việc phải mục xương trong lao tù!

    Triển Dực Phi thờ ơ nhìn lướt một vòng văn phòng, cũng không quản Triển Hoành Đồ im lặng phủ nhận. Anh gọi điện cho Lâm Ngọc Đồng tới đây, sau đó hỏi Lâm Ngọc Đồng trước mặt Triển Hoành Đồ, “Tiểu Đồng, em nói xem nơi này có cần phải sửa lại chút không?”

    Lâm Ngọc Đồng không cần phải suy nghĩ liền nói ngay: “Đương nhiên là phải trang trí lại rồi, anh xem màu sắc này, quá âm u, thường xuyên làm việc trong môi trường thế này thì không phải bị uất ức cũng bị hạ thấp chỉ số thông minh, anh có biết màu sắc rất ảnh hưởng đến con người không? Nghe em, chúng ta nên dùng màu sắc ấm áp thanh thoát một chút để sơn lại phòng.”

    Triển Hoành Đồ mặt đen như mực, Triển Dực Phi lại giống như chẳng phát hiện ra, anh đồng ý với Lâm Ngọc Đồng. Lúc này Trình Thích mang đến hai phần văn kiện, còn dẫn theo cả luật sư tới.

    Triển Dực Phi nhận lấy văn kiện từ trong tay Trình Thích rồi đưa tới trước mặt Triển Hoành Đồ, “Cũng phải cảm ơn ông trước đó đã chuẩn bị bản thỏa thuận chuyển đổi cổ phần tập đoàn cho tôi, vừa lúc lấy nó chỉnh sửa lại là có thể dùng được.”

    “Mày nghĩ rằng tao và mày sẽ tiếp ký (*) sao?” Vẻ mặt Triển Hoành Đồ hung tợn.

    (*) Tiếp ký: Là kiểu ký hợp đồng hoặc thỏa thuận của hai bên hoặc nhiều bên, nhằm xác nhận lại chữ ký đã có trước đó trong hợp đồng hoặc thỏa thuận nào đó. Giống kiểu ký giữa các lãnh đạo hay có trên thời sự ý cả nhà, ký xong bắt tay rồi vỗ tay rào rào ý:v

    “Không ký cũng được, dù sao thì ký phần văn kiện này hay là trát đòi của tòa án thì cũng như nhau cả thôi.” Triển Dực Phi nói xong thì bỏ văn kiện xuống, đưa Lâm Ngọc Đồng rời đi. Có điều Triển Dực Phi thì đi đến phòng pháp vụ của tập đoàn, mà Lâm Ngọc Đồng lại cùng Triển Hồng Anh trở về nhà chính Triển gia.

    Trước đó Triển Hồng Anh cũng đã nhắc qua việc đã bắt đám người Triển Hoành Đồ dọn mọi thứ rời đi, nhưng Triển Hoành Đồ và Uông Băng Yến đều là vào tai này ra tai kia, dường như vốn không tính sẽ dọn ra ngoài, Triển Hồng Anh quyết định giải quyết xong xuôi việc này rồi mới rời đi.

    Vương bá đã sớm nhận được tin nên chạy đến đây, ông cũng vừa đúng lúc đang ở nhà trọ, Lâm Ngọc Đồng đón ông rồi mới cùng nhau tới nhà chính.

    Những người giúp việc cũ tại nhà chính đã biết được một ít sự tình, nhưng cả hai bên đều là chủ nhân, bọn họ cũng chẳng biết phải nghe ai, cho đến tận khi Vương bá tới, bọn họ mới có người tâm phúc. Trong nhà có không ít những người đã làm lâu năm, rất quen thân với Vương bá, khi Vương bá còn ở đây cũng rất chiếu cố đến bọn họ, cho nên bọn họ nguyện ý nghe theo lời Vương bá. Mà hiện tại Vương bá lại chỉ nghe lời của Lâm Ngọc Đồng và Triển Dực Phi.

    Khi Lâm Ngọc Đồng vào nhà thì thấy Uông Băng Yến đang ngồi trên ghế sofa, giống như bà ta mới là chủ nhân đương gia, một bộ dạng không ai có thể đuổi bà ta đi được. Cậu cười nhạt ngồi về phía đối diện bà ta, “Bà vẫn còn chưa đóng gọi đồ đạc sao?”

    Uông Băng Yến lành lạnh đáp: “Đây là nhà tao, việc gì tao phải đóng gói đồ?”

    Lâm Ngọc Đồng gật đầu, “Vương bá, bác cho người lấy túi rác lại đây giúp cháu, có bao nhiêu lấy bấy nhiêu.”

    Vương bá lập tức đi làm, thoáng cái đã cầm ba cái lại, mỗi người đều cầm bao tải lớn như vậy. Kỳ thật ông cũng không biết Lâm Ngọc Đồng định làm gì, trong nhà có nhiều rác bỏ đi như vậy sao? Lại nghe thấy Lâm Ngọc Đồng nói tiếp: “Mọi người có ai biết Uông Băng Yến thích nhất thứ gì không?”

    Những người làm đưa mắt nhìn nhau, có chút không hiểu, nhưng họ vẫn luôn thông minh, nghe thấy thế thì đáp: “Tôi biết. Phu nhân thích nhất là túi mà bà ấy mua, còn có chiếc hộp trang sức bà ấy cũng coi như bảo bối. Bà ấy còn có đôi giày nạm kim cương, bà ấy cũng thường lấy nó ra đi.”

    Uông Băng Yến nghe thấy vậy thì nhíu mày: “Lâm Ngọc Đồng mày có ý gì?”

    Lâm Ngọc Đồng không để ý đến Uông Băng Yến, kêu cô gái kia dẫn đường đi tìm mấy thứ mà cô vừa nói, sau đó cậu liền ném hết chúng vào túi đựng rác.

    Không phải Uông Băng Yến không chịu đi sao? Vậy cậu trước hết cứ chuyển hết đồ của bà ta đi là được.

    “Lâm Ngọc Đồng mày điên rồi à? Đây đều là đồ đạc của tao, mày dựa vào cái gì mà dám động vào!” Uông Băng Yến thấy Lâm Ngọc Đồng ném hết bảo bối của mình vào túi rác, sợ hãi mà nhanh chóng chạy tới đoạt lại.

    “Đồ của bà thì phiền bà tự mang đến chỗ của mình đi, đây là nhà của Dực Phi, không phải của bà. Nếu bà đã không dọn chúng đi, tôi nghĩ mình hoàn toàn có quyền xử lý, dù sao tôi cũng đã nhắc nhở bà rồi.” Lâm Ngọc Đồng nói xong thì gọi những người làm khác, đưa cho mỗi người một cái bao, bảo họ đi thu dọn đồ.

    Lúc đầu có người còn không dám, nhưng vừa thấy ngay cả Triển Hồng Anh cũng đi dọn, bọn họ không quản nữa, cũng làm theo. Có mười người, tản ra khắp nơi, người thì dọn đồ của Uông Băng Yến, người thì dọn đồ của Triển Dực Ninh. Triển Hồng Anh cực kì kiên quyết, đồ đạc của Triển Hoành Đồ cũng mặc kệ (*), tất cả liền quẳng vào bao rác không quan tâm nó có bị hỏng hay không, những vật đã cố định thì liền đạp nó rời ra phát ra những tiếng ken két, khiến Uông Băng Yến hãi hùng khiếp vía, dù vậy bà ta vẫn không để ý tới, một lát sau mới quát “Các người bỏ xuống cho ta!” rồi chạy tới giật những món đồ ấy ôm vào lòng, tức giận trừng mắt, “Phá hỏng chúng các người có đền nổi không?”

    (*) Nguyên văn là Bất quản tam thất nhị thập nhất “不管三七二十一”: nghĩa là không kể ba bảy hai mốt, ý chỉ sự không kể gì.

    Triển Hồng Anh lại chẳng đau lòng chút nào, cười nói: “Các người cứ việc dọn đi, hỏng thì tính cho ta.”

    Uông Băng Yến tức đến phát run, quản không được thì dứt khoát cũng không quản nữa, ai ngờ lúc này chuông điện thoại lại vang lên.

    “Mẹ, có người giữ trước cửa không con vào!” Triển Dực Ninh trừng mắt với mấy người mà Lý Quân dẫn tới, ả bị nhốt bên ngoài, tức giận đến mức thở hổn hển, “Mẹ mau ra đây đón con đi!”

    “Chờ mẹ!” Uông Băng Yến đi ra ngoài, tới cổng rồi thì bắt đầu tranh cãi với những người mà Triển Hồng Anh đưa tới, nhưng người đó căn bản là không thèm nghe, trực tiếp kéo áo bà ta rồi thuận tay đẩy luôn ra khỏi cửa.

    “Các người là lũ vương bát đản! Đây là nhà của ta! Ta phải tố cáo các người!” Triển Dực Ninh lấy điện thoại ra bấm 110.

    “A, vừa vặn gọi cảnh sát tới đây để phân rõ đúng sai.” Lâm Ngọc Đồng dẫn người mang những đồ đạc kia ném ra ngoài cổng, rồi dựa ở cửa mà xem hai mẹ con nhà kia đang cuống cuồng vì không thể đi vào nhà. Cậu cực kì vui vẻ, chụp lại cảnh này chuẩn bị lưu lại rồi gửi cho Triển Dực Phi xem.

    Sau khi cảnh sát tới hỏi tình hình thực tế, biết được chủ nhân căn nhà không phải là hai con chó điên đang đứng trước cổng, thì cũng không xen vào nữa, chỉ giám sát những người ở bên trong mang hết đồ của hai mẹ con Uông Băng Yến ra, rồi quay về.

    Uông Băng Yến và Triển Dực Ninh thấy làm cách nào cũng không thể vào được, cũng không muốn chờ thêm nữa, thế nhưng đồ đạc đã bị những người bên trong quẳng hết ra đường nên hai ả căn bản không thể đi được!

    Cuối cùng Triển Dực Ninh thực sự chịu không nổi nữa, liền gọi cho Triển Hoành Đồ, “Ba, đồ đạc của nhà mình đều bị thằng tiện nhân Lâm Ngọc Đồng ném ra ngoài rồi, nó còn không cho con và mẹ vào nhà, ba nói xem phải làm sao bây giờ?”

    Triển Hoành Đồ quát lên: “Sao tao biết được bây giờ phải làm gì!”

    Triển Dực Ninh không dám tin nhìn vào di động, “Sao ba quát con! Cũng có phải lỗi của con đâu!”

    Triển Hoành Đồ trực tiếp cúp máy, bởi vì ở bên này lão cũng đang bị đuổi đi. Về sau văn phòng của lão sẽ được chuyển sang cho Triển Dực Phi, những kẻ vuốt mông ngựa cũng vỗ thành tiếng (*) rất đúng lúc, thẳng tay dọn sạch đồ trong văn phòng của lão ra bên ngoài!

    (*) Vuốt mông ngựa: ý chỉ những kẻ nịnh hót, mà ý của tác giả chính là những kẻ nịnh hót, bợ đỡ xung quanh Triển Dực Phi đang hùa vào đuổi Triển Hoành Đồ đi, vỗ thành tiếng là động tác vỗ mông ngựa đó.

    Triển Dực Phi lo cho Lâm Ngọc Đồng, dứt khoát đem những việc chính của công ty làm xong xuôi, còn lại thì vội vàng giao cho Trình Thích rồi anh trở về nhà chính.

    Lúc này Lâm Ngọc Đồng đã cho người mang ra một cái ghế để mình ngồi trước cửa, cậu cầm tách trà nóng vừa thưởng thức trò hề của mẹ con Uông Băng Yến và Triển Dực Ninh. Hai ả vốn muốn lấy vài món đồ quan trọng rồi bỏ đi, kết quả là vừa mới nhấc được lên thì cái túi bị thủng, bao nhiêu đồ nội y ở bên trong đều rơi ra hết. Bên trong cổng chính liền có người cười thành tiếng, khiến cho mẹ con Uông Băng Yến vừa tức giận lại xấu hổ.

    Sau đó xe của Triển Dực Phi về đến nơi, Lý Quân sai người đi mở cửa, tài xế liền lái thẳng vào trong. Chiếc xe tiến vào thì cánh cửa cũng lập tức đóng lại, mà lúc này Triển Dực Phi đã mở cửa bước xuống. Anh đứng bên cạnh Lâm Ngọc Đồng, cùng cậu nhìn ra phía hai mẹ con nhà kia đang đi đi lại lại.

    Uông Băng Yến nhìn thấy ánh mắt của Triển Dực Phi, thì giật mình nhớ lại những lúc mình cùng Triển Hoành Đồ và Triển Dực Ninh đi ra ngoài, Triển Dực Phi cũng đã dùng ánh mắt như vậy mà nhìn bọn họ. Trước kia bà ta vẫn nghĩ đó là sự hâm mộ, cho nên trong lòng vẫn âm thầm cảm thấy sung sướng, nhưng hiện tại bà ta mới phản ứng lại được, khi đó Triển Dực Phi nhìn bọn họ có lẽ căn bản không phải là sự hâm mộ, mà là mong muốn sẽ có được một ngày như vậy?

    [Min: Đoạn trên mình nghĩ Uông Băng Yến ám chỉ việc anh Phi mong có một ngày được nhìn thấy sự thống khổ của bọn chúng như cách bọn chúng từng nhìn anh ấy trước đó. Là dạng như hoán đổi hoàn cảnh cho nhau đó.]

    Triển Dực Phi đột nhiên cười cười, nói với Lý Quân, “Về sau hễ là hai người kia đến thì không được mở cửa. Cả Diệp Hàn Anh và Triển Hoành Đồ cũng vậy.”

    Lý Quân đáp: “Ngài yên tâm, tôi đảm bảo sẽ hoàn thành nhiệm vụ.”

    Lâm Ngọc Đồng hỏi: “Có cần phải viết một cái bảng không anh? Uông Băng Yến và chó không được vào.”

    Triển Dực Phi ôm lấy vai Lâm Ngọc Đồng, vừa dẫn cậu vào trong nhà vừa nói: “Em cẩn thận không là Đại Khoản sẽ khóc đó.”

    Chương 48: Đây chính là Quả báo của kiếp này

    Cho đến tận đêm mới có người tới lấy đồ đạc của một nhà bốn người Uông Băng Yến đem đi. Người âm thầm giám sát trở về báo lại rằng đã biết được địa chỉ của Diệp Hàn Anh, kể cả Triển Hoành Đồ sau khi từ công ty về cũng trực tiếp tới chỗ của Diệp Hàn Anh, về sau những người này có lẽ sẽ tạm thời ở bên đó.

    Triển Dực Phi cũng không quan tâm mấy chuyện ấy, hiện tại anh chỉ quan tâm xem lúc nào thì Lâm Ngọc Đồng mới đi ngủ. Hơn nữa anh còn đang vô cùng hối hận vì khi đưa Lâm Ngọc Đồng vào phòng anh không bịt mắt cậu lại, bởi vì từ lúc đi vào Lâm Ngọc Đồng bắt đầu bận bịu chỉ huy người sắp xếp lại toàn bộ đồ trong phòng. Phàm là đồ có liên quan đến Uông Băng Yến, thì cơ bản đều là được dọn sạch hết ra ngoài, lúc trước dẹp những đồ kia chỉ là chút quần áo cùng giày, túi, trang sức linh tinh, giờ thì đến mĩ phẩm và các đồ trang trí, cả các loại như gấu bông rồi tượng điêu khắc và dụng cụ tập thể thao. Dù sao cũng chẳng phải của bọn họ vả lại bọn họ cũng sẽ không dùng đến chúng, cậu cho người thu hết vào túi rác.

    Càng lúc càng muộn, Triển Dực Phi thấy chỉ có thể ngủ trước, chuyện khác ngày mai nói sau, nhưng Lâm Ngọc Đồng vẫn còn đang bận rộn.

    Triển Dực Phi ngồi trên bậc thang đi lên lầu hai, một tay chống cằm nhìn Lâm Ngọc Đồng ở đằng kia đang chỉ huy người dọn dẹp, một chốc lại lóc cóc sang bên trái để xem, một chốc lại lóc cóc sang bên phải để xem, giống hệt như một con quay nhỏ, luôn luôn chuyển động.

    Cuối cùng Triển Dực Phi thực sự không còn cách nào, ôm bụng đứng dậy, “Tiểu Đồng, vết mổ của anh bị khó chịu, em sang đây xem giúp anh.”

    Lúc này, sau một khoảng thời gian dài, Lâm Ngọc Đồng mới đặt sự chú ý của mình đến Triển Dực Phi.

    “Có chuyện gì vậy? Có phải lúc trước anh nghỉ ngơi không tốt giờ quá mệt mỏi không?” Lâm Ngọc Đồng vội vàng đỡ Triển Dực Phi về phòng. Căn phòng trước kia của Triển Dực Phi cũng chẳng tốt gì, sau này anh cũng không về đây, Uông Băng Yến liền trực tiếp biến nó thành nhà kho, cho nên lúc này bọn họ phải ở tạm một căn phòng dành cho khách.

    “Chắc vậy, hôm nay có thể nghỉ ngơi trước không?” Triển Dực Phi giả vờ làm bộ dạng yếu ớt vô lực, “Còn có điều gì không vừa lòng thì em nói với Vương bá, bác ấy sẽ thu xếp người tới làm, em sẽ không cần phải đích thân giám sát nữa? Lại nói, sau lần em gặp chuyện không may này, nếu không nhìn thấy em anh sẽ không yên tâm được.”

    “…. Vậy nếu không thì để em chuẩn bị cho anh ngủ nhé rồi lại nói sau? Anh có muốn đi tắm không?”

    “Mới nãy anh đã tắm rồi, em xem em không thèm để ý tới anh đến độ nào rồi? Thật đau lòng.”

    “Khụ, chẳng phải nếu em không dọn dẹp sạch thì sẽ dễ dàng phát khùng lên sao?” Lâm Ngọc Đồng có phần chột dạ, giúp Triển Dực Phi xem qua vết mổ, thấy không có vấn đề gì, thì liền nằm xuống bên cạnh.

    “Dực Phi, nếu Triển Hoành Đồ không đồng ý chuyển nhượng cổ phần công ty cho anh, anh thực sự tính sẽ tố cáo ông ta sao?”

    “Nếu lần này em không xảy ra việc gì, anh có thể sẽ không làm thế. Nhưng mà hiện tại, trừ phi ông ta chuyển nhượng hơn 20% cổ phần, bằng không anh khẳng định sẽ tố cáo. Với lại cho dù anh thực sự không tố cáo, thì cô cũng sẽ không tha cho ông ta, bởi vì cô đã lấy toàn bộ tài liệu mà anh cho người thu thập được. Tính cô luôn chính trực, sẽ không có khả năng cô biết trong nhà có kẻ phạm tội hết lần này đến lần khác nhưng lại bỏ mặc, còn về phần là trừng phạt nghiêm khắc hay chỉ là một bài học nho nhỏ thì phải xem bản thân Triển Hoành Đồ.”

    “Thực ra cũng chẳng có gì khác biệt phải không?” Dựa theo tính tình của Triển Hồng Anh, cho dù là một bài học nho nhỏ, phỏng chừng cũng chẳng phải bài học kinh nghiệm bình thường.

    “Cái này thì mỗi người một ý.”

    &&&

    Thật lòng mà nói, khẳng định Triển Hoành Đồ không muốn chuyển nhượng cổ phần cho Triển Dực Phi, ngược lại lão đương nhiên cũng không muốn phải vào tù, nhưng như vậy thì lại đúng theo ý của Triển Dực Phi mà lão thì không nuốt trôi được cái khẩu khí đó.

    Cả một ngày Uông Băng Yến phải chịu bực bội, lại nghe được Triển Hoành Đồ nói Triển Dực Phi hiện giờ đang muốn số cổ phần trong tay lão, anh lại còn lấy chuyện từng bị bắt cóc ra để uy hiếp, bà ta liền hung hăng ném “cạch” đôi đũa xuống bàn, “Nó là đang mặc kệ chúng ta đi tìm chết đấy à?! Hừ, hiện tại tập đoàn là nó lãnh đạo, cái chức chủ tịch cũng là nó làm, giờ nó lại còn muốn số cổ phần anh đang có?! Có phải nó cố tình dồn chúng ta đến chỗ chết không vậy?!”

    Triển Dực Ninh ho nhẹ một tiếng, “Nếu không thì ba dứt khoát chuyển nhượng cổ phần cho con đi, như vậy thì dù có thế nào cũng không đến tay hắn được.”

    “Mày nói cái gì?” Vốn Triển Hoành Đồ thực sự có chút do dự muốn đem cổ phần chuyển nhượng sang danh nghĩa của Uông Băng Yến hoặc Triển Dực Ninh, nhưng lão vừa nghe thấy câu này thì nhất thời đen mặt. Cái này cũng như khi muốn tặng ai đó chút quà, bạn chủ động tặng, đó là tâm ý của bạn, nhưng nếu bị đòi, thì lại là một cảm giác khác. Càng không nói đến khẩu khí của Triển Dực Ninh, giống như căn bản chẳng thèm quan tâm lão có phải ngồi tù hay không!

    “Con nói là nếu không thì ba chuyển nhượng cổ phần cho con đi, chứ dù có thế nào cũng không thể để rơi vào tay hắn được.”

    “Vậy còn ba mày thì sao? Mày không ngẫm lại xem, vạn nhất Triển Dực Phi thực sự tố cáo tao ra tòa, thế chẳng phải tao sẽ ngồi tù sao!”

    “Ninh Ninh à con đúng thật là, sao con có thể nghĩ ra cái ý này hả?” Uông Băng Yến liếc mắt nhìn con gái một cái, “Hiện tại chủ yếu vẫn là mau chóng tìm ra được người nhà của tên kia, còn cả La Nghị kẻ năm đó đã làm việc này.”

    “Vấn đề là hoàn toàn không thể tìm thấy, chúng ta lại không thể làm lớn chuyện được. Con thấy kẻ ấy căn bản là đang ở chỗ của Triển Hồng Anh, mọi người nghĩ mà xem, ngoài trừ chỗ của cô ta thì làm gì còn chỗ nào an toàn hơn nữa?” Diệp Hàn Anh cau mày, trong mắt hiện lên sự bất mãn với tình hình bây giờ. Tuy rằng Triển Dực Ninh quả thực là một đứa vô dụng, còn bị chiều chuộng đến mức sinh ra tính đại tiểu thư, nhưng dù sao cũng là viên ngọc quý trên tay Triển Hoành Đồ, cho nên hắn vẫn thấy dù ả có khuyết điểm cũng có thể mắt nhắm mắt mở. Nhưng lần này sau khi xảy ra mọi chuyện, hắn liền cảm thấy tại sao mình lại bị cột chung với cái nhà không có chút tiền đồ nào như vậy?

    “Nếu không thì Hoành Đồ, anh chuyển nhượng một nửa cổ phần đi, sau đó chờ cho Triển Dực Phi không giám sát chặt chẽ nữa, chúng ta sẽ đi tìm gia đình nhà kia?” Uông Băng Yến thực sự không còn nghĩ ra được biện pháp nào khác nữa.

    “Dựa vào cái gì chứ? Không thể cho!” Triển Dực Ninh nói: “Ba, không phải là ba đang quá nhát gát à? Rất có thể bọn họ căn bản chỉ là đang lừa gạt, kỳ thực trong tay không hề có bằng chứng gì. Hơn nữa 27% cổ phần, giá trị thế nào không phải là ba không biết, dù chỉ còn lại một nửa thì cũng đủ dùng cho hai đời, so với thế thì không phải việc ngồi tù vài năm cũng chẳng đáng là gì sao?”

    “Mày câm miệng lại cho tao! Thì ra là dù ba mày có thế nào, mày cũng chẳng thèm lo lắng phải không? Tao, tao sao lại sinh ra cái loại vô ơn như mày!”

    “Sao con lại là kẻ vô ơn? Ít nhất con không đoạt công ty của ba cũng không đuổi ba ra khỏi nhà chẳng phải sao? Lúc trước con đã nói ba chuyển nhượng cổ phần cho Diệp Hàn Anh nhưng ba không nghe, hiện tại thì tốt rồi, con vịt ở trong miệng đi thẳng vào nồi của kẻ khác!”

    “Không phải tao muốn cho Hàn Anh lập ra chút thành tích để người trong công ty càng tín phục sao! Mày nói nghe tốt gớm nhỉ, chuyển nhượng cho nó, nếu tao trực tiếp chuyển nhượng cho nó thì thành viên của hội đồng quản trị đồng ý chắc? Mày còn không biết xấu hổ nói mấy lời này à! Tao mời thầy giỏi nhất về, cho mày học trường tốt nhất, nhưng không phải mày đã đem những thứ học được trong mấy năm nay cho chó ăn rồi à, ngay cả một chiêu của Triển Dực Phi cũng không đỡ nổi!” Nói đến việc này Triển Hoành Đồ cảm thấy tức thở. Dựa vào cái gì mà thằng Triển Dực Phi lão chẳng thèm ngó ngàng tới, vậy mà nó lại thành người tài ba, còn đứa con gái điều kiện gì cũng được cung cấp đầy đủ thì cẩu thí bất thông (*).

    (*) Cẩu thí bất thông “狗屁不通”: Rắm chó không kêu, chỉ hành văn hay diễn đạt không lưu loát, ngoài ra còn chỉ những kẻ vô dụng, đồ bỏ đi.

    “Vậy ba ra ngoài kia mà tìm hắn! Sao phải ở đây sống với con gái và con rể làm gì!”

    “Mày!” Triển Hoành Đồ tức đến nỗi cả người phát run, “Con nha đầu chết tiệt kia, bình thường tao cho mày ăn ngon mặc đẹp, muốn cái gì cho cái đó, giờ mày đối xử với ba mày thế này đây hả?”

    “Ninh Ninh, còn không mau xin lỗi ba con đi?” Uông Băng Yến vừa thấy không ổn, liền vội vàng đứng ra hòa giải.
    Nhưng Triển Dực Ninh vẫn luôn không quên chuyện lúc sáng bị Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng sỉ nhục, ả cảm thấy đều là do ba ả không đủ quyết đoán, cho nên những gì ả làm bây giờ căn bản là không hề sai. Ả “xoạt!” một cái đứng dậy, trực tiếp đã ngã ghế dựa rồi đi lên lầu. Nhà của Diệp Hàn Anh là biệt thự nhỏ hai tầng, phòng ngủ đều ở trên lầu hai.

    Diệp Hàn Anh cũng chẳng có tâm tình để ăn cơm, liền buông đũa đi lên lầu.

    Triển Hoành Đồ nhìn một hồi, nhíu mày, trong lòng không khỏi nghĩ đến việc vực dậy.

    Bây giờ trong tay lão còn có chút vốn, Diệp Hàn Anh đối xử với lão cũng coi là không tồi, nhưng nếu thực sự lão tay trắng thì sao? Ngay cả con gái ruột mà còn có thể như vậy, huống chi là người ngoài. Trước kia lão chưa từng nghĩ tới sẽ có ngày hôm nay, cho nên vấn đề này cho tới bây giờ lão cũng chưa từng nghĩ tới, chung quy chỉ nghĩ là vì con gái thích, những cái khác chỉ là thứ yếu, thế nhưng hiện tại lão không khỏi nghĩ nhiều thêm về vấn đề này.

    Uông Băng Yến tựa hồ như cũng lo lắng, một lúc lâu sau mới nói với Triển Hoành Đồ: “Nếu không thì chúng ta tìm người dọn dẹp lại căn nhà ở tây nam Hải Lan Thành một chút, rồi chuyển tới đó ở.”

    Triển Hoành Đồ gật đầu, không nói gì nữa. Nhưng ngày hôm sau, khi bọn họ đang thu dọn chút đồ để rời đi, thì Triển Hồng Anh tới. Triển Hồng Anh không mang theo cái gọi là trát đòi của tòa, cô chỉ mang theo giấy tờ chuyển nhượng cổ phần mà Triển Dực Phi đã chuẩn bị trước đó, cùng bút, mực dấu, chính là có ý bảo Triển Hoành Đồ ký tên và ấn dấu vân tay lên đó.

    “Theo như điều 239 bộ luật “Hình sự” của nước ta, có ý định tống tiền hoặc bắt cóc người khác làm con tin, thì ngồi tù ít nhất là 10 năm hoặc là chung thân, cũng sẽ xử phạt tiền hoặc tịch thu tài sản. Thêm lần thứ hai phạm tội, gộp cả hai lần lại, tôi thấy với tình huống của anh, ngồi tù 15 năm cũng không thành vấn đề, còn cả Diệp Hàn Anh, Triển Dực Ninh, Uông Băng Yến, mỗi kẻ trong số các người đều biết tình hình, cũng tham dự vào việc bắt cóc, là tòng phạm. Đừng tưởng rằng Tiểu Lâm không có việc gì là các người có thể thoát tội.”

    “Cô cũng quá đáng quá rồi đấy! Nói thế nào đi chăng nữa thì Hoành Đồ cũng là anh trai ruột của cô!” Uông Băng Yến vừa nghe nói bản thân cũng có tội, liền sợ đến mức nhảy dựng lên ngay tại trận.

    “Anh trai ruột? Ha ha.” Vẻ mặt của Triền Hồng Anh chưa bao giờ lạnh lùng đến thế, “Từ lúc hắn và bà cùng hại chết chị dâu tôi thì tôi đã không còn có anh trai nữa rồi, đừng nói rằng tôi chưa từng cho các người cơ hội hối cải! Nếu thức thời thì mau ký tên vào văn kiện này đi, năm đó tôi không có năng lực để che chở cho Triển Dực Phi, nhưng giờ thì đã khác xưa rồi, tôi đồng ý với chị dâu mình là sẽ chăm sóc thật tốt cho con trai chị ấy, giờ nhất định sẽ làm được.”

    “25% là quá nhiều, thế này với đuổi tận giết tuyệt có gì khác nhau?” Triển Hoành Đồ nói: “Tôi cho nó nhiều nhất là 7%.”

    “Anh nghĩ tôi tới đây là cò kè mặc cả với anh sao? 25%, một phần cũng không bớt. Còn nữa, các người đừng tưởng rằng chuyển nhượng cho kẻ khác hay bán đi là xong chuyện, bởi vì thành viên của hội đồng quản trị sẽ không đồng ý. Các người giờ chỉ có duy nhất một con đường đó chính là chuyển nhượng cho Triển Dực Phi. Đương nhiên, các người cũng có thể không chuyển, thế nhưng tôi có thể đứng ở đây cam đoan với mấy người rằng, số tiền này, cuối cùng cũng sẽ là của Triển Dực Phi, nếu không tin các người có thể thử xem.”

    “Tôi cần phải cân nhắc thêm.” Triển Hoành Đồ âm thầm nghiến răng!

    “Được, vậy anh xem cái này rồi chậm rãi mà cân nhắc.” Triển Hồng Anh đưa ra vài tấm ảnh, trên đó chính là hình ảnh công cụ chuyển nhượng (*) tiền mà Triển Hoành Đồ đưa cho những kẻ từng bắt cóc Triển Dực Phi, còn có cả chữ kí đồng ý ra làm chứng của người nhà kẻ tội phạm đã chết, và cả vụ Lâm Ngọc Đồng bị bắt cóc, bọn lão Vu cũng đã cung cấp bằng chứng xác thực.

    (*) Công cụ chuyển nhượng: Nó chính là tên gọi chung của những cái như séc thanh toán, phiếu đòi nợ vân vân, mình để nguyên cụm “công cụ chuyển nhượng” vì dịch đúng nó là như thế, nên có thể hiểu ở đây là giấy tờ đảm bảo về việc sau khi bắt cóc Triển Dực Phi những kẻ kia sẽ có tiền, cũng có thể là séc tiền có kí tên Triển Hoành Đồ, nhưng mình thiên về vế đầu tiên hơn.

    “Tôi luôn tự vấn mấy năm nay mình chưa từng xin lỗi cô.” Triển Hoành Đồ nỗ lực làm mềm ngữ khí. Nhưng Triển Hồng Anh chỉ nâng cổ tay xem đồng hồ, ấn chức năng đếm ngược.

    “Nếu trong vòng năm phút anh vẫn chưa ký, cảnh sát từ bên ngoài sẽ ập vào, đến lúc đó đừng trách tôi là không nhắc nhở trước.”

    “Không được! Hoành Đồ, 25% là quá nhiều! Hơn nữa chúng ta cũng không thể nào tin tưởng được rằng sau này cô ta sẽ không đổi ý mà?” Uông Băng Yến rõ ràng không đồng ý.

    “Nó có đổi ý hay không tôi không biết, nhưng tôi biết nếu tôi không ký khẳng định sẽ phải ngồi tù. Bà muốn nhìn tôi phải ngồi tù?” Triển Hoành Đồ âm trầm liếc nhìn về phía Triển Hồng Anh, dứt lời thì mở nắp bút, ký vào phần lão cần phải ký. Tuy rằng chỉ cho lão giữ lại 2% là quá ít, nhưng cuộc sống của lão tuyệt đối sẽ không có vấn đề gì. Mà nếu quả thật không ký, vậy thì cũng không còn sau đó nữa. Lão đã hơn 50 tuổi, nếu thực sự bị giam trong tù hơn 10 năm, vậy thì về sau còn sống kiểu gì được nữa?

    “In dấu vân tay lên trên tên đi.” Triển Hồng Anh cong ngón trỏ gõ lên phần đề tên Triển Hoành Đồ.

    Triển Hoành Đồ in dấu vân tay xuống, Uông Băng Yến vừa tức vừa vội nhưng lại không có cách nào, ai ngờ lúc này Triển Dực Ninh từ trên lầu đi xuống, ả thấy Triển Hồng Anh đang cầm tập văn kiện mà ba mình vừa mới in dấu vân tay, ả không suy nghĩ mà đã lao ra hòng đoạt lại. Nhưng ả có thể nhanh nhạy bằng Triển Hồng Anh sao? Vậy nên ả đã lao vào khoảng không suýt chút nữa thì té nhào.

    Triển Dực Ninh không dám tin mà nhìn Triển Hoành Đồ, “Ba, không phải thật sự là ba đã kí rồi đó chứ? Ba có phải bị điên rồi không?! Không có số cổ phần này thì về sau chúng ta sống thế nào? Lấy cái gì để đối phó với Triển Dực Phi?”

    Triển Hoành Đồ vẫn nói câu trước đó, “Mày muốn tao phải ngồi tù sao? Mày đúng là đứa lòng dạ hiểm ác!”

    Triển Dực Ninh run run nói: “Ba đừng nói với con là ba đã chuyển toàn bộ cổ phần cho Triển Dực Phi đấy?”

    “Là 25%.” Uông Băng Yến trả lời vấn đề này cho ả.

    Trong nháy mắt Triển Dực Ninh thét lên một tiếng “A—!” chói tai, “Tại sao ba có thể làm vậy! Không phải chỉ ngồi tù tám hay mười năm thôi sao! Ba đã quá già cũng tận hưởng đủ những ngày tháng tốt lành rồi, sao ba không nghĩ cho con? Mất quá nhiều tiền! Mất sạch rồi!” Ả ta quát lên rồi đột nhiên nhìn về phía Triển Hồng Anh, “Triển Hồng Anh, con mụ tiện nhân! Đều là tại bà, chẳng có điều gì tốt khi bà đến đây cả, tôi phải liều mạng với bà!”

    Triển Hồng Anh né người sang một bên, lúc này cánh cửa “Rầm” một tiếng được mở ra, có hai cảnh sát tiến vào khống chế Triển Dực Ninh.

    “Cô ta tấn công nhân viên quân vụ, mang đi.” Triển Hồng Anh nói xong, trực tiếp rời đi.

    “Các người buông ra! Buông ra!” Lúc này Triển Dực Ninh cũng biết sợ, liền la lớn: “Ba, mẹ! Hai người mau nói giúp con!”

    Thật ra Uông Băng Yến rất đau lòng, nhưng bà ta cũng không thể ngăn lại, mà ánh mắt Triển Hoành Đồ chỉ có chút biến hóa, người lại chẳng hề nhúc nhích.

    Giọng của Triển Dực Ninh lớn như vậy, Diệp Hàn Anh ở lầu hai đương nhiên có thể nghe thấy, nhưng phải đến tận khi cảnh sát đưa Triển Dực Ninh đi rồi, hắn mới đi từ lầu hai xuống.

    Triển Hoành Đồ và Uông Băng Yến cũng không ngu, làm sao có thể không nhìn ra được tâm nhãn của Diệp Hàn Anh? Nhưng lúc này đang ở trong nhà người ta, Uông Băng Yến nhiều lắm chỉ nói một hai câu, chung quy là cũng không có tác dụng gì.

    Uông Băng Yến cũng không biết, Diệp Hàn Anh giờ phút này đang bắt đầu suy tính đến chuyện muốn giải trừ hôn ước với Triển Dực Ninh. Bởi vì hắn vốn nghĩ có lão Vu hỗ trợ, dù thế nào cũng có thể đối phó được với Triển Dực Phi, không nghĩ tới nửa đường lại gặp phải Triển Hồng Anh. Đột nhiên đợt này Triển Hồng Anh chặn ngang một chân, hơn nữa Triển Hồng Đồ cư nhiên lại còn lộ ra có tiền án! Khiến cho mắt nhìn thấy thịt tới tay mà còn bay mất. May mắn là hắn đã để lại một tay (*), cho tới bây giờ hắn cũng không nói rằng có quen biết với lão Vu, mà thông qua lời người khác để Triển Hoành Đồ biết đến có một kẻ như vậy.

    (*) Cụm một tay này thì mình tra Baike ra khá nhiều nghĩa trong đó có cả đơn vị trong tài chính… Nhưng mình nghĩ ý tác giả là một bí mật của Diệp Hàn Anh.

    &&&

    Cổ phần của Triển Dực Phi lúc đầu là 19.3%, nhưng sau khi tặng cho Lâm Ngọc Đồng 3% thì chỉ còn lại 16.3%, như vậy thì hơi ít. Nhưng hiện tại có được 25% cổ phần của Triển Hoành Đồ thì số cổ phần của anh liền hơn 40%, địa vị liền tăng vọt, trong lúc này, tin tức về kinh tế và tài chính tràn ngập hình ảnh anh.

    Trên đại đa số tin tức thì đều giải thích rằng Triển Hoành Đồ muốn về hưu, cho nên mới cho người con trai năng lực xuất chúng tiếp quản. Nhưng chỉ có đương sự mới biết được đã có chuyện gì xảy ra. Tóm lại hiện tại Triển Hoành Đồ có đủ các loại khổ nói không nên lời. Lão và Uông Băng Yến cuối cùng vẫn dọn tới tiểu khu phía tây nam Hải Lan Thành, nơi này rộng khoảng hơn 200m2, đối với người bình thường mà nói đây tuyệt đối là căn nhà lớn, nhưng với bọn họ mà nói thì đây chẳng khác gì một nhà tranh nhỏ. Vốn dĩ căn nhà này Uông Băng Yến mua để tặng cho một người thầy của Triển Dực Ninh, nhưng lại vì nhiều nguyên nhân không tặng nữa mà giữ lại đến giờ. Đương nhiên bọn họ không chỉ có mỗi phần bất động sản này, chẳng qua là không phải ở thành phố B.

    Tóm lại lạc đà gầy còn lớn hơn ngựa (*), chưa nói tới chuyện bây giờ Triển Hoành Đồ vô cùng nghèo, thực sự cũng không thể nào so sánh được với trước kia. Trước kia Uông Băng Yến và Triển Dực Ninh muốn đổi xe liền đổi xe, mua túi sẽ không có cái nào dưới 20 vạn, nhưng thực tại không giống như vậy. Triển Hoành Đồ không thể cấp tiền cho bọn họ như ngày trước, cho nên một số buổi tụ họp xa xỉ cũng không thể đi, những phu nhân hay tiểu thư từng bị Uông Băng Yến và Triển Dực Ninh khinh bỉ giờ chỉ cần nhìn thấy hai mẹ con bà ta là không thiếu lời châm chọc khiêu khích.

    (*) Lạc đà gầy còn lớn hơn ngựa “瘦死的骆驼比马大”: Đồng nghĩa với câu “Méo mó có hơn không” của bên mình.

    Uông Băng Yến và Triển Dực Ninh một thời gian cũng chưa ra khỏi cửa, đặc biệt là Triển Dực Ninh vì trong suốt thời gian ả bị tạm giam Diệp Hàn Anh lại không nghĩ cách đưa ả ra, khiến ả đến nơi làm việc mới của hắn náo loạn một trận rồi bị Diệp gia từ hôn, giờ thì hai mẹ con ả phải co đầu rụt cổ lại.

    Muốn nói đến sự tức giận, bất luận là Triển Hoành Đồ hay là Uông Băng Yến, kể cả Triển Dực Ninh trong lòng đều mang theo sự tức giận. Nhược điểm đang bị người khác nắm trong tay, bọn họ cũng không dám làm gì, tuy rằng bị ủy khuất nhưng cũng chỉ có thể dù đánh gãy răng cửa cũng nuốt máu xuống (*) mà thôi.

    (*) Đánh gãy răng cửa cũng nuốt máu xuống: Trên cơ bản lúc tra ra lại tiếp tục có hai nghĩa:v

    Một nghĩa là đang bị tàn phá, không muốn sự kiện xấu đi, ý cũng gần giống kiểu nhẫn nhục chịu đựng.

    Nghĩa thứ hai là xuất phát từ câu nói của Zeng Guo “Nếu ai đó đánh bạn gãy răng chảy máu, cũng phải nuốt xuống để tiếp tục chiến đấu. Đừng bỏ cuộc.”

    Theo mình thì chắc là nghĩa thứ 1.

    Như thế, đảo mắt đã tới cuối tháng ba, những bồn hoa trong nhà chính Triển gia cũng đã thay mới, Lâm Ngọc Đồng cùng Triển Dực Phi trải qua ngày tháng vô cùng an nhàn. Khi Lâm Ngọc Đồng không có việc gì liền đưa Đại Khoản ra ngoài sân tản bộ, đối với hai cái người chính xác là ba của cậu nhóc này thì hình như bề bộn rất nhiều việc, có khi đến có khi không đến.

    Từ khi Triển Dực Phi biết Đại Khoản đã lập công lớn trong việc tìm thấy Lâm Ngọc Đồng, đãi ngộ của Đại Khoản lập tức như nước lên thì thuyền lên. Triển Dực Phi chẳng những mua cho Đại Khoản thật nhiều đồ chơi, mỗi ngày cung cấp đồ ăn ngon, còn mua cho nó một cái ổ cực kì lộng lẫy. Giờ lông của Đại Khoản so với trước đây thì còn bóng mượt hơn nhiều, ánh nắng chiếu xuống còn phản quang.

    Cao Văn Lượng rất thích lông của Đại Khoản, vốn dĩ Lâm Ngọc Đồng cũng thích. Nhưng vài ngày gần đây, mỗi lần Lâm Ngọc Đồng thấy lông của Đại Khoản thì mặt liền đen sì, về phần nguyên nhân, đánh chết Lâm Ngọc Đồng cũng không có mặt mũi để nói.

    Cậu cảm thấy được đây chính là quả báo của kiếp này mà.

    Nhớ lúc ấy sau khi Triển Dực Phi làm phẫu thuật xong, cậu luôn trêu chọc Triển Dực Phi là biến thành “con hổ giấy không lông”, kết quả là hiện tại “lông của lão hổ” đang bắt đầu mọc, nhưng giờ đang là giai đoạn mới mọc, không quá dài, nhưng đâm vào người khác thì đặc biệt đặc biệt đặc biệt rát! Vậy nên vốn là hai người trẻ tuổi tinh lực dồi dào đã rất lâu không được cá nước thân mật muốn nếm chút hương vị hoan ái, kết quả là cậu lại phải trả một cái giá quá thảm khốc!

    Vốn dĩ lông của Triển Dực Phi cứng hơn so với người khác, Lâm Ngọc Đồng chỉ có thể nói, hiện tại buổi tối cậu thực sự quá đau khổ.

    Đêm khuya tĩnh lặng, rõ ràng là thời cơ tốt cho linh cảm đến, nhưng Lâm Ngọc Đồng lại vô cùng hy vọng trời đừng có tối!

    Nhưng Triển Dực Phi lại lấy ra tuýp thuốc bôi trơn…

    Lâm Ngọc Đồng ôm chăn dứt khoát trốn đi, “Em nói với anh rồi đó họ Triển! Nhất quyết là không được!”

    Triển Dực Phi đã sớm cởi bỏ quần áo, làm gì có cái đạo lý nào là không được? Tiểu huynh đệ của anh đã lên nòng thẳng tắp, “Em thấy nó thế này làm sao có chuyện lại không được?”

    Đối với năng lực xuyên tạc của Triển Dực Phi, Lâm Ngọc Đồng cũng đã lĩnh giáo rồi, “Dù sao em cũng mặc kệ! Rất đặc biệt rát mông đó! Cứ dài hơn 2cm đã rồi nói sau!”

    Hai ngày nay cái mông đáng thương của cậu đã bị “lông hổ” kia đâm thành cái sàng rồi!

    Triển Dực Phi cười vỗ lên mông của Lâm Ngọc Đồng một cái, “Ai bảo trước đây em luôn trêu chọc anh? Hiện tại tặng cho em một kỉ niệm thật khó quên. Nhanh nào, đừng bắt anh phải thô lỗ.”

    Lâm Ngọc Đồng sống chết ôm chăn không buông tay, cuối cùng Triển Dực Phi đành phải tấn công, đầu tiên là lấy tay kích thích dục hỏa trong Lâm Ngọc Đồng, sau đó đưa tiểu huynh đệ kia vào để tận hưởng chút ấm nóng.

    Lâm Ngọc Đồng phải thừa nhận, lúc Triển Dực Phi tiến vào bên trong mình nhưng chưa động, cậu thực sự có loại cảm giác phi thường thoải mái, nhưng đến khi bắt đầu động thì cậu cảm thấy kim của toàn thế giới đang đâm ở mông mình!

    Vì thế không quá hai phút, trong phòng ngủ của nhà lớn Triển gia xuất hiện một màn, Lâm Ngọc Đồng một mực gắng sức trườn về phía trước, muốn né tránh cái gì đó, mà đằng sau cậu Triển Dực Phi vẫn nắm chặt lấy eo cậu nói thế nào cũng không chịu thả ra, hơn nữa phần thắt lưng của anh vẫn an ổn giống như chạy bằng mô-tơ điện vậy, liên tiếp đâm về phía trước không hề biết mệt mỏi.

    Cuối cùng Lâm Ngọc Đồng chịu không nổi, hai cảm giác thoải mái và ngứa song song với nhau, thiếu chút nữa là hỏng mất. Cậu ngồi trên đùi Triển Dực Phi, thở dốc nói: “Anh có gan thì đừng ngủ! Ngủ, lão tử dứt khoát lấy, lấy băng dính dán lên trên lông của anh! A! Ưm……. Chậm, chậm một chút……. Quá nhanh rồi……. Dực Phi……..”

    “Ừm, anh đây…..” Triển Dực Phi hôn lên vành tai Lâm Ngọc Đồng, thấp giọng hỏi, “Thích không bảo bối?”

    “Thích cái ông nội anh ý a ưm…… Em bảo chậm một chút…… A!”

    Triển Dực Phi rất nghe lời, cậu bảo vậy thì quả thực giảm tốc độ, nhưng mỗi lần tiến vào thì lực đạo so với trước thì sâu hơn nhiều. Lúc đầu Lâm Ngọc Đồng còn có thể rên rỉ hai câu, sau đó thì ngay cả khí lực cũng chẳng có, hơn nữa cậu còn phát hiện làm quá lâu, mông bị chọc vào đến mất cả cảm giác, quả thật là lực thích ứng siêu cường (?)

    Quả nhiên, sau khi điên cuồng thì sẽ mang lại sự mệt mỏi rất lớn, đến ngày hôm sau mở mắt tỉnh dậy, Lâm Ngọc Đồng cảm thấy từ đầu đến chân chẳng có chỗ nào là không đau cả. Cũng may là không cần phải quan tâm đến vấn đề bữa sáng của Triển Dực Phi, cho nên cậu vẫn có thể ngủ đủ.

    Cậu quyết định, chờ sau khi khôi phục được sinh lực, cậu nói rằng muốn thừa dịp Triển Dực Phi đi làm sẽ trốn ra ngoài vài ngày!

    Chương 49: Trừng Quan

    Đậu Địa Chủ Hứa Nặc vẫn luôn muốn tìm cơ hội gặp Lâm Ngọc Đồng một lần, thứ nhất là muốn thỉnh giáo Lâm Ngọc Đồng một chút, rốt cuộc làm thế nào mà tốc độ tay của cậu lại lão luyện đến như vậy, bởi vì cậu ta nghe Lâm Ngọc Đồng nói qua, tốc độ gõ chữ cũng không phải không thể tăng lên, thứ hai cậu ta muốn hỏi Lâm Ngọc Đồng một vài vấn đề trong phương diện kỹ xảo sáng tác. Tuy rằng ở Kim Phàm cậu ta cũng có chút công trạng, nhưng so với Lâm Ngọc Đồng vẫn kém một ít, gặp mặt nhờ một chút, cậu ta cảm thấy có lẽ sẽ có thu hoạch.

    Lâm Ngọc Đồng vốn tính toán đi ra ngoài một chút, chuyện này xong xuôi, mà lời hẹn đi chơi với Hứa Nặc vài ngày cậu cảm thấy cũng không tồi, dù sao trốn về nhà ba mẹ thì cũng vô ích, mà đến lúc đó bị Triển Dực Phi bắt về nhà còn không bằng triệt để đi xa một tí.

    Thành phố mà Hứa Nặc ở không có nhiều danh lam thắng cảnh, nhưng cũng có vài điểm phong cảnh du lịch không tồi, hơn nữa mùa này qua bên đó thì khí hậu cũng vừa chuẩn.

    Hẹn thời gian với Hứa Nặc tốt rồi, Lâm Ngọc Đồng gọi lớn: “Cao Văn Lượng, anh đang làm gì thế?”

    Cao Văn Lượng cầm một vốc hạt dẻ cười, đưa cả Đại Khoản ló đầu ra từ lầu hai, “Sao vậy?”

    “Tôi muốn ra ngoài đi chơi, đến chỗ một người bạn cũng viết truyện. Cậu ta với tôi đều làm cho cùng một nhà xuất bản mạng, tác giả của “Hải Thần Chi Nhận”, tên là “Đậu Địa Chủ”, anh hẳn là biết cậu ta? Hai ngày trước tôi còn giới thiệu Hạng Ca đọc truyện của cậu ta.”

    “Biết, cậu ta đang ở đây sao?”

    “Không, tôi muốn đi đến thành phố K, anh đi không?” Tóm lại là chuyện cậu đi ra ngoài một mình vạn nhất có gặp phiền toái gì, cho nên cậu cũng không tính lén lút đi.

    “Đi ra ngoài đi chơi cũng không phải là không được, nhưng về sau cậu cũng phải gọi tôi bằng “ca”, tôi tốt xấu gì cũng cũng lớn tuổi hơn cậu, cậu sao gọi lão Hạng và bọn Sở Thiên Dật là “ca”, đến tôi thì chỉ kêu tên hả?”

    “Chỉ là cảm thấy anh giống bằng hữu quá mà thôi, nhưng nếu anh muốn tôi đổi xưng hô thì cũng được.” Dù sao việc gọi là “Ca” hay gì đó cậu ngay cả nghĩ cũng chưa nghĩ tới. Hơn nữa Cao Văn Lượng mới khoảng 25, 26 tuổi, còn chưa lớn hơn cậu ở đời trước đâu, còn gọi Lão Hạng và mấy người Sở Thiên Dật là “Ca” bởi vì cả hai đời cậu cộng lại cũng không lớn hơn người ta.

    “Đổi thành là gì?” Cao Văn Lượng cảm thấy tò mò mà hỏi.

    “….. Mẹ của Đại Khoản?”

    “Cậu cút sang một bên đi!” Cao Văn Lượng vừa dứt lời thì Đại Khoản mới nghe được tên mình chạy vào nhảy lên người y sủa “Gâu!” một tiếng.

    Lâm Ngọc Đồng cười đến đau cả bụng, sau khi ăn xong xuôi thì thật sự bắt đầu đi dọn hành lý. Cao Văn Lượng thấy vậy cũng đi theo thu dọn, thứ nhất y có trách nhiệm phải bảo vệ Lâm Ngọc Đồng, thứ hai y cũng muốn nếm thử xem cái gì gọi là tiểu biệt thắng tân hôn.

    Sau ngày cứu được Lâm Ngọc Đồng từ tay mấy kẻ Lão Vu tới giờ, y và Hạng Quân còn chưa xa nhau được quá một ngày, y muốn biết tách khỏi nhau một thời gian lâu vậy Hạng Quân có thể chủ động gọi điện cho mình hay không.

    Hai người bí bí mật mật lái xe ra khỏi cửa, trước đó Lâm Ngọc Đồng còn để lại cho Triển Dực Phi một tờ giấy nói rằng mình sẽ rời khỏi nhà vài ngày, hơn nữa còn ghi kèm cả mục đích vì sao muốn đi và ngày sẽ trở về.

    Cũng sắp tới tiết Thanh Minh, Lâm Ngọc Đồng còn nhớ là phải đi tế bái mẹ của Triển Dực Phi, cho nên nhiều nhất là ba đến năm ngày sau cậu sẽ quay về.

    Sau khi Triển Dực Phi tan tầm về nhà thấy tờ giấy ấy thì cũng không thể đuổi theo, chỉ có thể dặn Lâm Ngọc Đồng dù có chơi cũng không được quên phải chú ý an toàn, thuận tiện nói cho Lâm Ngọc Đồng biết đồ mặc trong hôn lễ đã được thiết kế xong, hôm nay anh đã nhìn ảnh, có rất nhiều kiểu dáng, chờ Lâm Ngọc Đồng về sẽ chọn kiểu. Dù sao ý ngoài lời nói chính là, em đừng đi chơi quá lâu!

    Lâm Ngọc Đồng vâng vâng hai tiếng đáp ứng, cuối cùng dặn dò Triển Dực Phi, “Trong khoảng thời gian em không ở nhà lông của anh phải cố mọc dài ra nghe không.”

    “Em cứ bám lấy việc đó không tha phải không?” Triển Dực Phi giả vờ giận.

    “Ừm hứ, a a, anh nhớ đừng để quá mệt.” Lâm Ngọc Đồng nói xong thì trực tiếp cúp máy, mà cúp máy rồi lại bị Cao Văn Lượng khinh bỉ một trận.

    “Cậu nói đi xe hơi đến đó rất thuận tiện? Dù sao bạn của cậu cũng nói có xe mà trực tiếp đến đón chúng ta là được, sao cậu lại phải còn tự mình lái xe tới.” Cao Văn Lượng cảm thấy Lâm Ngọc Đồng đây là nhãn rỗi nên tự tìm việc, nếu không bọn họ cứ trực tiếp để người ta ra nhà ga đón là được rồi, chứ gì phải tới nơi rồi lại không quen thuộc địa hình mà thành một trận luống cuống!

    “Đó là anh không biết Triển Dực Phi rất coi trọng những lần đầu tiên. Lần đầu tiên đi tàu tôi phải giữ lại để đi cùng anh ấy.” Lâm Ngọc Đồng cũng không hề ngại khi nói mình đã có chút quen với thói quen của Triển Dực Phi, có rất nhiều việc hai người không cùng nhau làm đều được giữ lại theo bản năng, sau đó cùng nhau làm rồi lưu lại thành kỉ niệm.

    ” Ăn xong, cậu đừng nói với tôi là lần đầu tiên hai người làm chuyện đó xong ở dưới mông cậu còn để cả khăn tay đấy nhé (*)!”

    (*) Cái câu này ý chỉ đến việc kiểm tra trinh tiết của phụ nữ thời xưa ấy, mấy phim cổ trang hay có nè =))
    “ĐM! Anh đừng có đùa, sao mà thế được?” Lâm Ngọc Đồng suýt chút nữa thì tông xe vào thùng rác. Cao Văn Lượng định nói cái gì Lâm Ngọc Đồng đều biết rõ, nhưng nói trắng ra như vậy làm người khác không nói được lời nào còn giống như là lần đầu tiên nói, phỏng chừng là thật sự bị y cuốn đến nhức cả đầu.

    Cao Văn Lượng vừa nhìn thấy mặt Lâm Ngọc Đồng thành 囧, thì cười đến vô tâm vô phế, sau đó đi ngang qua một quảng trường, cuối cùng thì biết đường phải đi thế nào.

    Hai người đi tìm một chuỗi khách sạn đáng tin cậy, sau khi đặt phòng xong thì ngồi chờ dưới đại sảnh.

    “Cậu không sợ lát nữa sẽ gặp phải gã đàn ông đáng khinh hay gì à?” Cao Văn Lượng nhàn rỗi, lại bắt đầu mở miệng pháo (*).

    (*) Miệng pháo: Cái này là từ lóng mạng, theo mình hiểu thì nó là kiểu khẩu chiến trên mạng, nhưng ở đây chắc ý chỉ miệng Cao Văn Lượng không nói được điều gì hay ho.

    “Có gặp gỡ thì cũng là xuống tay với anh, tôi sợ gì? Lại nói cậu ta cũng biết tôi kết hôn rồi.” Trong lòng Lâm Ngọc Đồng nói đời trước biết Đậu Địa Chủ thì là người có miệng độc địa bộ dạng thanh tú nhưng bản thân cậu ta lại rất đáng tin cậy, cho nên không có khả năng là kẻ đáng khinh hay là bị lừa.

    “Kẻ đó mà xuống tay với tôi thì vẫn còn Hạng ca đầy đủ tứ chi của cậu nha.” Cao Văn Lượng nói xong thì cứ như được hai năm tám vạn (*), vừa lúc thấy một người đeo mắt kính đi vào cửa, liền hỏi Lâm Ngọc Đồng, “Là người kia sao?”

    (*) Hai năm tám vạn: Theo như Baike thì là câu tục ngữ của Bắc Kinh bắt nguồn từ việc chơi mạt chược, được 258 vạn thì sẽ ù vì giành chiến thắng, nên ý chỉ của nó chính là nói về việc vui mừng, giống kiểu câu “mừng như bắt được vàng” của bên mình. Mà ý của Cao Văn Lượng là có người ra tay thì Hạng Quân sẽ xử lý kẻ đó ấy nên mới vui mừng.

    “Đúng, chính là cậu ta.” Lâm Ngọc Đồng đứng dậy, “Ông chủ, bên này!”

    Có vẻ như Hứa Nặc tới đây rất gấp gáp, trời không nóng nhưng đầu cậu ta đổ một tầng mồ hôi, cậu ta đi tới, cũng không quá xác định mà vươn tay ra: “Đồng Tử? Tôi nói chứ cậu trẻ quá!”

    Không phải nói là kết hôn rồi sao? Thấy thế nào cũng vẫn đang còn là học sinh?!

    “Tôi năm nay 21.”

    “Cmn, cậu thực sự kết hôn sớm vậy?” Hứa Nặc nhìn nhìn tầm mắt dừng lại ở người Cao Văn Lượng, “Vị này là một nửa của cậu đó à?” Lúc trước Lâm Ngọc Đồng đã nói, muốn dẫn một người bạn cùng tới.

    “Không phải, đây là một người anh em của tôi, Cao Văn Lượng.”

    “Xin chào.”Cao Văn Lượng đưa tay ra, bắt tay cùng Hứa Nặc một chút. Y phát hiện bộ dạng của Hứa Nặc này mang lại cùng một loại cảm giác với Diệp Hàn Anh, mang kính mắt, đều là thoạt nhìn thì nhã nhã nhặn nhặn nhưng kỳ thực là chẳng khác gì (sói) đang khoác tấm da dê. Diệp Hàn Anh là rắn, tiểu tử này lại có điểm giống thỏ, có chút giảo hoạt nhưng không phải loại xấu xa, đặc biệt đeo thêm kính đen vào, đã che đi một nửa sự giảo hoạt trong ánh mắt, thoạt nhìn thì vô hại hơn.

    “Xin chào, rất vui được gặp anh, có thể gọi tôi là ông chủ như Đồng Tử hoặc gọi là Hứa Nặc cũng được.” Hứa Nặc tùy ý chỉ về cái cửa ở phía sau, “Hai người còn chưa ăn cơm phải không? Đi thôi, tôi mời hai người ăn ít món đặc sắc bản địa.”

    Ở đời trước Lâm Ngọc Đồng lần đầu tiên gặp Hứa Nặc cũng không phải trong thành phố này, cho nên ở nơi này có chỗ nào ăn uống ngon cậu cũng thật sự là không rõ ràng lắm. Cậu và Cao Văn Lượng cũng khách khí, ngồi lên xa Hứa Nặc, cùng đi tới phố bán đồ ăn ngon của bản địa.

    Nhớ tới chuyện Cao Văn Lượng cuồng ăn đậu phụ thối chiên, Lâm Ngọc Đồng đột nhiên thấy đau cả trứng, nhưng trăm triệu lần không ngờ tới việc làm đau trứng hơn còn ở phía sau, Hứa Nặc cư nhiên lại có chung khẩu vị với Cao Văn Lượng, cùng nhau ăn đậu phụ thối chiên!!!

    Khiến Lâm Ngọc Đồng ngạt thở…

    Đây đâu phải là món ăn đặc sắc của bản địa đâu?!

    Hứa Nặc không khách khí nói: “Đây là một trong những món đặc sắc của bản địa, cách làm món đậu phụ thối chiên của nhà này không giống các nhà khác.”

    Cao Văn Lượng gật gật đầu, “Vị cay vừa đủ, lượng tương quết lên cũng không giống với bọn tôi ở bên kia, ở bên bọn tôi là rắc tương khô lên.”

    Lâm Ngọc Đồng chịu không nổi mà kéo ghế dựa, Hứa Nắc giúp cậu mua một vài món khác, có bánh hoa Lan hấp (1), hoa Lan xào với thịt thái miếng (2), trà hoa Lan, nghe nói đều là món đặc sắc của bản địa, tất cả đều dùng hoa Lan mới hái để làm nguyên liệu chế biến cùng. Mấy món ăn này đặc biệt rất thơm, ăn vào cũng không tồi, cuối cùng có thể an ủi khứu giác yếu ớt của Lâm Ngọc Đồng.

    Lúc trả tiền Hứa Nặc nói: “Cơ bản là hai người bỗng nhiên tới, bằng không thì tôi đã có thể hỏi thăm xem còn chỗ nào bán đồ ăn ngon. Tôi bình thường đều trạch ở nhà rất ít khi ra ngoài, lại không quá thích việc nếm thử đồ ăn mới, cho nên thích ăn nhà ai liền chỉ chăm chăm vào nhà đó, trừ phi nhà này làm không còn tốt hoặc đóng cửa, nếu không thì sẽ không đổi chỗ khác. Chờ đến ngày mai, tôi đưa em họ tới, để nhóc đó dẫn đường.”

    Lâm Ngọc Đồng lên tiếng: “Làm phiền cậu rồi.”

    Hứa Nặc khoát tay, “Hiếm có thể tìm được một người bạn trên mạng hợp tính tình, cậu khách khí rồi.”

    Bởi vì Hứa Nặc còn vội vàng đuổi kịp bản thảo, cho nên Lâm Ngọc Đồng cũng không giữ cậu ta ở lại lâu, hẹn xong thời gian gặp ngày mai thì tạm biệt. Chủ yếu là Lâm Ngọc Đồng có thể ngồi một giờ là viết được ra rất nhiều, Hứa Nặc lại chỉ có thể ngồi bất động cả ngày. Lâm Ngọc Đồng thật sự có chút không đành lòng chiếm dụng nhiều thời gian của người khác.

    Quay về khách sạn là khoảng 9 giờ hơn, Lâm Ngọc Đồng thấy thời gian cũng coi như còn sớm, dứt khoát liền đi gõ chữ trong chốc lát. Hiện tại tốc độ đánh máy của cậu là năm nghìn từ một giờ, một ngày chuyên tâm bốn giờ có thể tích được hai van chữ. Nhưng cậu muốn tích lũy lại thêm nhiều một chút, muốn lưu trữ cho đến tận lúc kết hôn nên mỗi ngày thêm hai ba vạn chữ nữa, tiện thể trong tuần trăng mật cũng sẽ không viết cái gì cả, chuyên tâm mà ở bên cạnh Triển Dực Phi.

    Lâm Ngọc Đồng viết hơn 11 giờ mới nằm xuống giường đi ngủ, không biết được rằng Đậu Địa Chủ vì buổi đi chơi ngày hôm sau, mà vẫn đang cố gắng gõ từng chữ từng chữ một.

    Vì thế tình cảnh của trường hợp (Hứa Nặc) đã định trước là tràn ngập các loại đả kích……

    Hôm sau, Lâm Ngọc Đồng nhanh nhẹn chỉnh trang rồi đi ra ngoài cùng Cao Văn Lượng, đã hẹn Đậu Địa Chủ tới núi Du Lăng. Ở đây núi này cũng coi như là nổi tiếng, bây giờ tới đó có thể thấy bạt ngàn cả vùng núi là hoa đào, một cơn gió thổi qua, những cánh hoa như tiên tử nhẹ nhàng bay xuống, nhuộm mặt đất thành một màu phấn hồng nhàn nhạt. Sau khi xuống xe thì Lâm Ngọc Đồng cầm máy ảnh mãnh liệt mà chụp, cảm thấy cảnh tượng thiên nhiên đẹp đẽ thế này đặc biệt thôi thúc linh cảm.

    Bởi vì đang là sáng sớm, cho nên trên núi không tính là nhiều người, Lâm Ngọc Đồng và Cao Văn Lượng đeo trên lưng mỗi người một balo du lịch, tới trước tấm bia đá là chỗ hẹn thì dừng lại. Hoa ở xung quanh không nhiều, nhưng lại không hề thiếu những tảng đá lớn có thể ngồi xuống để nghỉ ngơi. Những tảng đá có chút lạnh, Lâm Ngọc Đồng mới ngồi được chút đã cảm thấy mông lạnh như đóng băng nên lại đứng dậy tiếp tục chụp ảnh. Đưa ống kính hơi nghiêng, đúng lúc đang ngắm một đường chụp dưới chân núi, cậu nhìn thấy Đậu Địa Chủ đang hì hục leo đến đây, còn cách bọn họ một khoảng nhất định.

    “Nói chứ cái cậu bạn trên mạng của cậu không phải có ý với cậu đấy chứ? Hẹn gặp ở nơi lãng mạn như vậy. Nếu mà để cho Dực Phi biết được, khẳng định là sẽ ghen.” Cao Văn Lượng cười nói.

    “Anh không nói đương nhiên anh ấy không biết. Còn có tôi khuyên anh tốt nhất là đừng nói, bằng không đối tượng anh ấy ghen rất có thể sẽ biến thành anh đấy.” Xa không thấy, Cao Văn Lượng ở gần chẳng phải là nằm trong vùng súng đạn sao?

    “Tôi cũng phải nói cái này. Cậu không biết chứ, lúc trước tôi vẫn nghĩ lão Hạng thích Dực Phi nên mới không nhìn đến tôi, đó là vì sao tôi mới không vừa mắt với người đàn ông của cậu suốt một thời gian dài.”

    “…….. Lúc đầu tôi cũng nghĩ là Hạng ca thích Dực Phi.” Lâm Ngọc Đồng nói xong, không biết vì sao lại đột nhiên nhớ tới tình hình lúc đầu gặp Hạng Quân cho tới bây giờ. Khi đó quả thật Hạng Quân mang theo chút phòng bị đối với cậu, chỉ là sự phòng bị ấy càng về sau thì càng phai nhạt dần, hơn nữa mối quan hệ của bọn họ cũng coi như là không tồi, vậy nên cậu cũng quên luôn chuyện lúc đầu. Nhưng giờ nhớ tới lại cảm thấy có điều là lạ.

    Dường như Cao Văn Lượng cũng đang nghĩ đến điều gì, y không nói chuyện một hồi lâu.

    Hứa Nặc rốt cuộc cũng lên đến nơi, nói là sẽ dẫn em họ tới lại không thấy đâu. Cậu ta chỉ chỉ lên bên trên nói: “Hai người có muốn lát nữa tiếp tục lên trên không? Trên núi này có chùa Du Lăng, người lên thắp hương bái Phật không ít, nghe nói rất linh.”

    “Được.” Lời này là Cao Văn Lượng nói. Vừa nghe nói rất linh, y cũng muốn đi quyên ít tiền dầu vừng. Quan trọng là gần đây Hạng Quân luôn đi gặp bác sĩ tâm lý, bởi vì vấn đề không phải là Hạng Quân không có chí chất trên giường, mà là do vấn đề tâm lý nên thành ra vậy, cho nên y thực sự hi vọng Bồ Tát có thể hiển linh.

    “Ông chủ, cậu đối phó với bản thảo xong rồi à?” Lâm Ngọc Đồng hỏi. Vì trước đó Hứa Nặc đã nói với cậu, đi ra ngoài chơi cũng được, nhưng phải đối phó xong với bản thảo đã.

    “Hôm nay mới cập nhật chương mới từ đống bản thảo cũ trước đó, đêm nay về lại phải viết tới sáng mai!” Hứa Nặc vừa nói về việc này thì vẻ mặt liền đau trứng vô cùng, “Tôi hôm nay nhất định phải cầu Bồ Tát cho tốc độ tay của tôi nhanh hơn mới được.”

    “Chỉ tốc độ tay nhanh hơn cũng không được, chủ yếu là khiến cho tư duy phải nhanh lên, bằng không trong đầu cậu nghĩ có một câu, thì tay cũng không thể gõ thành hai câu được.”

    “Có lý. Thế còn cậu? Cậu muốn cầu cái gì?”

    “Cầu cho mọi người trong gia đình đều khỏe mạnh an khang.” Lâm Ngọc Đồng dứt lời, thấy nhóm khách hành hương đi về phía chùa, liền hòa theo dòng người mà bước tới. Trong ngôi chùa này thờ ba vị Phật, Lâm Ngọc Đồng thấy tất cả mọi người đang xếp hàng nên cũng không vội vã đi dâng hương, ngược lại còn đi xung quanh nơi này một vòng. Cậu nhìn thấy Cao Văn Lượng đang hỏi một dì xem phải dâng tiền dầu vừng cho nơi này thế nào, mà Hứa Nặc thì đang dán mắt vào một ông lão bán tràng hạt ở trước cửa, vì thế liền dứt khoát đi về hướng ít người hơn.

    “Trừng Quan….” Lúc này đột nhiên Lâm Ngọc Đồng nghe một giọng nói gia nua nói một tiếng như vậy. Cậu tò mò lần theo tiếng nói ấy, chỉ thấy một phương trượng đại sư gọi đồ đệ lại. Người đồ đệ kia thoạt nhìn trông rất cao lớn, mơ hồ khiến người ta có một cảm giác quen thuộc, Lâm Ngọc Đồng không nói rõ được.

    “Con đi gọi Vân Tâm đến đây.” Phương trượng nói.

    “Vâng thưa sư phụ.” Người đồ đệ tên Trừng Quan kia bấy giờ quay người lại. Lâm Ngọc Đồng nhìn ông ta một cái, nhất thời sợ tới mức lui về sau một bước.

    “Chú, chú hai.”

    Chương 50: Một chút qua lại

    Trừng Quan sư phụ cũng không nhìn Lâm Ngọc Đồng, trực tiếp đi ngang qua bên cạnh Lâm Ngọc Đồng. Cậu giống như một cái cọc gỗ được đóng chặt xuống mặt đất, hơn nửa ngày cũng không động đậy. Cậu nhớ rõ ràng rằng chú hai của Triển Dực Phi đã chết, thế nhưng sao người này lại có bộ dạng giống Triển Dực Phi như vậy? Khuôn mặt kia, ngũ quan kia, so với những tấm ảnh chụp cậu đã xem thì còn giống Triển Dực Phi hơn, hoặc phải nói là Triển Dực Phi rất giống người này, không phải mười phần thì cũng là bảy tám phần.

    Lâm Ngọc Đồng miên man suy nghĩ, hồi tưởng lại, thực ra ngoại trừ có một lần Triển Dực Phi đi ra ngoài thì Vương bá có nhắc tới người tên Triển Hoành Vĩ này, còn lại đều là do cậu vô ý hỏi một tiếng thì mới nhắc tới. Về phần những người thân thích của Triển gia, thì cho tới bây giờ lại chưa từng nhắc qua.

    Không phải nói là năng lực giỏi hơn Triển Hoành Đồ, cho nên được lòng mọi người ở Triển gia hay sao? Vậy tại sao… lại xuất gia làm hòa thượng?

    Có lẽ căn bản là mắt cậu bị mờ?

    “Lâm Tử, đang nghĩ gì thế?” Cao Văn Lượng gọi nửa ngày vẫn thấy Lâm Ngọc Đồng nhúc nhích, y liền tới vỗ cậu một cái.

    “Đang nghĩ… không có gì.” Lâm Ngọc Đồng thấy Hứa Nặc cũng đi tới, lời đến bên miệng lại nuốt trở vào trong, ngược lại hỏi: “Chúng ta phải đi xin quẻ thế nào đây?”

    “Tôi đang tính đi dâng hương, hai người thì sao?” Hứa Nặc hỏi.

    “Tôi đi xin quẻ.” Lâm Ngọc Đồng đáp.

    “Tôi đi xin quẻ với Lâm Tử rồi lại tới dâng hương.” Cao Văn Lượng nói xong thì cùng Lâm Ngọc Đồng đi rút quẻ. Người đến rút quẻ rồi chờ giải đoán quẻ xếp thành một hàng, y hỏi: “Lúc nãy cậu sao thế?”

    “Lúc nãy tôi nhìn thấy một người, bộ dáng rất giống chú hai của Dực Phi.”

    “Chú hai của Dực Phi? Không phải nói là đã mất rồi à, cậu từng gặp qua sao?”

    “Tôi từng được xem ảnh.” Lâm Ngọc Đồng nghĩ thế nào cũng cảm thấy mình không nhìn nhầm, Trừng Quan sư phụ kia tuy là cạo trọc đầu, nhưng bộ dáng kia thực sự cực kì giống với người trong Triển gia, hơn nữa ngay cả thân hình cũng rất cao lớn, người trong Triển gia cũng đặc biệt cao, thoạt nhìn Trừng Quan sư phụ cũng phải hơn 1m8.

    “Trước tiên đừng hỏi gì cả, nếu thực sự cảm thấy có vấn đề thì mai chúng ta lại đến một chuyến.” Cao Văn Lượng dứt lời, thì vừa đúng lúc đến lượt y giải đoán quẻ, y liền đưa quẻ của mình cho sư phụ giải đoán quẻ. Trên quẻ bằng trúc của y viết: Khuyến quân nại thủ cựu sinh nhai, bả định thân tâm mạc thính tà, trực đãi hữu nhân khinh trứ lực, mãn viên khô mộc tái khai hoa. (*)

    (*) Khuyên ngài nên dằn lại những cố chấp trong cuộc sống, trấn định tâm hồn và thể xác chớ nghe điều tà ma, chờ một người khẽ gắng sức, cây khô rồi sẽ lại nở hoa.

    “Quẻ này của thí chủ là quẻ bình an, ngụ ý là hãy thay đổi sự cố chấp, khi hoàn thành được việc ấy, làm những điều trái ngược, bình tĩnh không phải lo lắng. Đây là quẻ có hình ảnh cây khô nở hoa, vậy thì mọi việc đều sẽ thuận lợi.”

    “Ngài có thể nói đơn giản thôi được không ạ?” Cái gì mà thay đổi sự cố chấp chứ?!

    “Chính là…” Sư phụ ngừng lại, nhìn tướng mạo của người đối diện, bỗng nhiên đổi giọng, “Nói đúng thì chính là mọi việc chớ nên sốt ruột, chậm rãi chờ vận may, khắc sẽ có quý nhân tương trợ, những điều thí chủ muốn rồi sẽ có tiến triển. Hãy nhớ, ở nơi làm nhiều việc thiện, không dậy lòng xấu xa.” Sau khi giải đoán xong thì đưa cho Cao Văn Lượng một tấm bùa nhỏ hình tam giác màu đỏ.

    “Tôi đeo?”

    “Tất nhiên là thí chủ muốn đưa cho ai đeo cũng được.”
    “……….” Cao Văn Lượng cảm ơn rồi nhận lấy, lật xem một hồi, cũng không thấy có gì đặc biệt, chỉ là một tấm bùa bình an. Thế nhưng nói muốn cho ai đeo nhất, thì tất nhiên là Hạng Quân, vì thế y cất đi kĩ càng, hỏi Lâm Ngọc Đồng, “Của cậu đâu?”

    “Sư phụ người xem trên này viết có ý gì vậy ạ?” Lâm Ngọc Đồng đưa quẻ ra. Trên quẻ của cậu viết: Thời lâm phủ cực thái đương lai, đẩu tẩu tòng quân xuất ám ai, nhược ngộ mão dần giai tín chí, quản giáo lập chí sự hòa hài (*).

    “Quẻ của thí chủ là quẻ thẻ tốt nhất, dây gai sẽ biến thành tơ tằm, là dù khóc nhưng vẫn cười, muốn biết rõ ràng, đó là gặp được phúc. Quẻ thẻ này ví như họa đi phúc đến, mọi việc là trước hung sau cát. Cũng có ý là “dũng cảm tiến tới”, chỉ cần thí chủ không xem nhẹ nó rồi buông bỏ, luôn luôn cố gắng, chắc chắn ngày đại thành công gần đến rồi.”

    “Cảm ơn sư phụ.” Lâm Ngọc Đồng cũng cầm một cái bùa hình tam giác, nhưng do dự mất nửa ngày cũng không động đậy, mà lại hỏi: “Sư phụ, xin hỏi Trừng Quan sư phụ đã tới nơi này được bao lâu rồi ạ?”

    “Trừng Quan? Mười năm một tháng, thí chủ vì sao lại hỏi vậy?”

    “Không có gì đâu ạ, cảm ơn sư phụ.” Lâm Ngọc Đồng nói xong thì xoay người lại, chợt nghe thấy bác giá phía sau thấp giọng nói: “Ồ, xem ra nơi này chính là chân linh, mấy chàng trai còn đến lễ, mình trở về phải đưa con gái tới đây cầu duyên mới được, đúng là lần đầu tiên mới thấy mấy chàng trai trẻ tới đây.”

    Lâm Ngọc Đồng nhìn tứ phía, đúng vậy, ngoại trừ các hòa thượng thì dường như chỉ có bọn họ là nam, cho dù có hai người khác từ bên người tới thì cũng là đi cùng bạn đời mà tới.

    Hứa Nặc sau khi đi dâng hương thì cũng tới để rút quẻ, rút xong thì tới chỗ sư phụ để giải đoán quẻ, tới lúc quay lại thì mang theo một bộ mặt nhăn nhó. Lâm Ngọc Đồng hỏi trên quẻ viết gì, nhưng cậu ta sống chết không nói.

    Lâm Ngọc Đồng vẫn nghĩ đến chuyện của Triển Hoành Vĩ, nên không muốn ở lại nơi nào lâu, liền đề nghị đến thăm thú nơi khác. Hứa Nặc cũng không phản đối, ra đến cửa chùa liền nói thầm một câu: “Khẳng định là mất linh rồi!”

    Cao Văn Lượng nói: “Không phải rất linh à?”

    Ít nhất thì y cũng cảm thấy có chút ý tứ. Kỳ thật gần đây y đúng là có nổi lên vài điểm xấu xa, hại Hạng Quân biến thành người như bây giờ đúng là do y muốn chỉnh đốn hắn mà thôi, thế nhưng giờ xem ra nên an phận vậy.

    Giữa trưa Hứa Nặc mời khách, cùng nhau đi ăn lẩu. Ăn xong cậu ta nhịn không được mà muốn thỉnh giáo Lâm Ngọc Đồng kỹ xảo sáng tác. Nhưng việc giúp đỡ Hứa Nặc này, đối với Cao Văn Lượng lại chẳng có tác dụng gì, vì thế Cao Văn Lượng cân nhắc nếu không thì một mình y quay lại chùa Du Lăng.

    Đáng tiếc sau đó lại bị Lâm Ngọc Đồng ngăn cản.

    Không phải Lâm Ngọc Đồng không hiếu kỳ, nhưng nhìn thái độ của Triển Dực Phi là biết, khẳng định là có rất nhiều chuyện Triển Dực Phi không muốn nhắc đến ở đây, cho nên cậu cảm thấy nếu có thể vẫn không nên liều lĩnh mà phá vỡ điều ấy.

    Cao Văn Lượng không hiểu Triển Dực Phi bằng Lâm Ngọc Đồng, thấy cậu nói vậy thì liền nghe theo. Nhưng hắn vẫn tới chùa Du Lăng một chuyến, muốn xác định một chút xem Trừng Quan kia có phải Triển Hoành Vĩ hay không. Nhưng ngoài ý muốn của y, cái người tên Trừng Quan kia không có ở đó, phương trượng nói là ông ta đã xin nghỉ, có chút việc phải làm. Nhưng phương trượng cũng không nói cho y biết ngày Trừng Quan trở về.

    Đến tối Lâm Ngọc Đồng gọi điện thoại cho Triển Dực Phi, có mấy lần muốn nói về chuyện này, nhưng lời đến bên miệng rồi lại chẳng thể nói ra. Sau đó lại bị việc này khuấy nhiễu đến phiền lòng, cậu dứt khoát cũng không ở đó lâu, đến ngày thứ ba thì trực tiếp trở về thành phố B, vì thế Triển Dực Phi vốn tưởng còn phải chờ hơn hai ngày nữa đến khi về nhà lại được Vương bá thông báo rằng Lâm Ngọc Đồng đã trở lại, thì vô cùng sửng sốt, “Bây giờ em ấy đang ở đâu ạ?”

    Vương bá nói: “Về đến nhà thì cậu ấy vào phòng ngủ vẫn chưa thấy đi ra.”

    Triển Dực Phi từ ba bước thành hai bước mà chạy lên lầu, vừa mở cửa ra, liền thấy Lâm Ngọc Đồng nằm ngủ trong túi ngủ.

    Anh không biết Lâm Ngọc Đồng là vì chuyện của Triển Hoành Vĩ mà cả đêm chẳng ngủ ngon, liền ngồi xuống bên cạnh nắm lấy tay Lâm Ngọc Đồng, khẽ lay, “Tiểu Đồng?”

    Lâm Ngọc Đồng rụt tay lại, tiếp tục ngủ.

    Triển Dực Phi thấy vậy, đoán rằng có lẽ cậu đuổi theo bản thảo cả đêm nên quá mệt mỏi, đứng lên rồi nhẹ nhàng đi ra ngoài. Đợi đến khi Lâm Ngọc Đồng tự nhiên tỉnh dậy, anh mới hỏi: “Sao em lại để bản thân mệt mỏi như vậy?”

    “Mấy giờ rồi anh?” Giọng Lâm Ngọc Đồng hơi khàn khàn hỏi.

    “Gần mười giờ rồi.” Triển Dực Phi trả lời xong thì lấy điện thoại nội bộ gọi người mang cốc sữa ấm lên, lúc sau thì khẽ nhéo tai Lâm Ngọc Đồng, “Sao em lại trở về sớm vậy? Em để lại tờ giấy cho anh nói sẽ đi chơi ba đến năm ngày sao?”

    “Em gặp một số chuyện, bị dọa sợ.”

    “Bị dọa?” Triển Dực Phi khẽ cau mày, “Đã có chuyện gì xảy ra?”

    “Em trông thấy chú hai. Em đang nói đến…. Triển Hoành Vĩ.” Lâm Ngọc Đồng cẩn thận quan sát vẻ mặt của Triển Dực Phi, thấy sắc mặt anh vẫn lạnh nhạt, nhưng vẫn chưa thấy tức giận, liền tiếp tục nói: “Vốn lần này chỉ là ngẫu nhiên cùng bạn đi tới núi Du Lăng bái Phật, em không nghĩ lại gặp ông ấy. Kỳ thật khi gọi điện cho anh lúc trước em đã định nói, nhưng lại lo là anh mất hứng, cho nên….” Cậu vỗ vỗ hai má Triển Dực Phi, “Nè, anh không giận đấy chứ?”

    “Em nói xem?” Triển Dực Phi bất đắc dĩ nhìn Lâm Ngọc Đồng một cái, sau đó nằm xuống, một lúc lâu mới hỏi: “Ông ta có khỏe không?”

    “Ông ấy xuất gia, em cũng không biết thế nào, vì em cũng không nói chuyện với ông ấy. Nhưng sau đó Cao Văn Lượng có tới chùa Du Lăng một chuyến nữa, lúc về thì nói chú hai đã xin phép phương trượng đi ra ngoài, dường như có việc gì đó muốn làm.”

    “Ông ta… có lẽ là về thăm mẹ anh. Cũng sắp tới tiết Thanh Minh rồi.” Triển Dực Phi dứt lời, xoay người sang chỗ khác nhắm mắt lại. Lâm Ngọc Đồng còn tưởng anh không muốn đề cập đến vấn đề này nữa, ai ngờ âm thanh rầu rĩ lại vang lên, “Tiểu Đồng, anh có lẽ chưa từng nói với em, hồi nhỏ so với Triển Hoành Đồ, thực ra anh càng thích chú hai hơn phải không? So với Triển Hoành Đồ thì chú hai đối với anh rất tốt, ông ta sẽ mua đồ chơi cho anh, còn có thể đưa anh đi chơi, đôi khi anh thường xuyên có một loại ảo tưởng thực ra ông ta mới là ba ruột của anh. Trước kia thậm chí anh còn hỏi qua ông ta, rằng vì sao ông ta không thể kết hôn cùng mẹ anh. Em đoán xem ông ta trả lời thế nào?”

    “Không thể?”

    “Không. Ông ta nói không phải chưa từng nghĩ tới, nói rất khẽ. Lúc đó anh đã quay lưng đi rồi, cho nên ông ta tưởng anh không nghe thấy. Nhưng thật ra anh đều nghe được.”

    Triển Dực Phi trước sau vẫn luôn nhớ rõ, chú hai của anh khi nói câu đó thì rất kiềm nén, thống khổ, còn có cả vô lực. Khi đó anh còn nhỏ không có năng lực để lý giải những điều này, nhưng ma xui quỷ khiến thế nào lại chưa bao giờ nói cho ai biết, hơn nữa trong lòng luôn mong chờ có một ngày, mẹ mình và chú hai thực sự có thể kết hôn.

    Nhưng mà lại không được như ý nguyện, cuối cùng bọn họ lại không thể ở cùng với nhau, mẹ anh thậm chí còn qua đời rất sớm.

    Anh còn chưa học xong tiết thứ hai của buổi sáng, Vương bá tới đón anh, nói rằng sẽ dẫn anh đi gặp mẹ.

    “Cái loại cảm giác ấy thực quỷ dị. Cả tiết học thứ nhất anh đều không thể tập trung, mà anh từ trước đến nơi đều chưa bao giờ như vậy. Trong lòng anh luôn cảm thấy mình đã quên chuyện gì đó rất quan trọng, nhưng lại nghĩ không ra. Đến tận lúc anh tới bệnh viện cùng Vương bá, nhìn thấy thi thể của mẹ, anh mới hoảng hốt nhớ lại, anh đã đồng ý với bà ấy rằng mình sẽ lớn lên thật tốt, sẽ bảo vệ bà ấy cả đời, cho dù cha anh không đối xử tốt với mẹ, anh cũng có thể để mẹ sống tốt.”

    “Anh đang trách chú hai đã không mang mẹ anh rời khỏi Triển gia sao?”

    “Chẳng lẽ không nên trách sao? Nếu ông ta ngay cả chút năng lực ấy cũng không có, thì ông ta dựa vào cái gì mà lại khiến cho mẹ anh mang thai đứa con của mình? Nếu không như vậy thì căn bản mẹ anh đã không chết.”

    “Vậy mẹ… rốt cuộc đã ra đi như thế nào?”

    “Tự sát.”

    “……..”

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi kim sắc hôn nhân