Trọng sinh chi kim sắc hôn nhân – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi kim sắc hôn nhân

    Chương 51

    Qua nhiều năm như vậy, có rất nhiều ký ức ngay cả bản thân Triển Dực Phi cũng cảm thấy mơ hồ, anh không nhớ nổi bộ dáng của mẹ khi bà qua đời, không nổi sự tuyệt vọng của chú hai, càng không thể nhớ nổi cảm giác tràn đầy bất lực của mình. Khi đó anh tám tuổi, không có được tình yêu thương từ cha, người mẹ yêu thương anh nhất lại qua đời, người chú hai anh gửi gắm hy vọng thì vô thanh vô tức rời khỏi Triển gia, cô út còn đang đi học thân mình còn chưa lo xong. Anh chưa bao giờ có giờ phút nào như vậy, chỉ hy vọng bản thân không phải đại thiếu gia của Triển gia.

    Mọi người đều hâm mộ anh có xuất thân tốt, chỉ có mình anh biết, mặt trái của việc có xuất thân như vậy thì phải chịu áp lực gì.

    Mẹ anh không có ngày nào là không chịu dày vò, nhưng bởi vì Triển gia không có khả năng sẽ đồng ý cho bà đưa cháu đích tôn rời khỏi đó, cho nên anh chỉ có thể ở lại Triển gia. Không được chồng thương yêu, lại không thể dựa vào nhà mẹ đẻ, phải đánh đổi cả thể xác lẫn tinh thần để lấy một cái nhà giam hoa lệ.

    Anh đôi khi cũng không biết nên hỏi là mẹ anh quá ngốc, hay là ông trời quá bất công. Nếu mẹ anh gặp chú hai trước, có lẽ mọi chuyện hết thảy đều không giống như vậy nữa, chỉ tiếc rằng khi chú hai thích mẹ anh thì anh cũng đã hai, ba tuổi. Cha anh đã chiếm được công ty của Triển gia, mà những gia tộc giống như bọn họ, chuyện chị dâu trưởng và em chồng có tình cảm là vạn phần không được phép phát sinh.

    “Nói là anh hận chú hai, chẳng bằng nói anh hận chính bản thân mình. Khi còn nhỏ anh không hiểu, vì sao mẹ anh lại không chịu rời Triển gia, sau này lớn rồi, khi biết kẻ thuê người bắt cóc anh là Triển Hoành Đồ, anh mới biết mẹ anh vì sao lại phải chịu khổ nhiều năm như vậy. Có lẽ mẹ anh ngay từ đầu đã biết, nếu mẹ anh không ở lại, thì sự an toàn của anh càng không được đảm bảo. Có đôi khi anh cảm thấy mẹ anh ở cùng một chỗ với chú hai cũng chỉ là muốn có thể tìm thêm cho anh một chỗ dựa, chỉ là có lẽ chính mẹ anh cũng không nghĩ đến, mẹ anh đã tin sai người.”

    “Chú hai ông ấy thất ước sao?”

    “Đúng, ông ta đáp ứng sẽ đưa anh và mẹ rời khỏi Triển gia, rồi lại vô thanh vô tức mà biến mất.” Triển Dực Phi quay đầu nhìn Lâm Ngọc Đồng, “Em có biết sau khi thích em, anh đã tự đặt lời thề gì cho mình không?”

    “Lời thề gì?”

    “Anh thề rằng nếu em cùng một chỗ với anh, anh nhất định không để em chịu ủy khuất điều gì, nhất định cả đời này sẽ không phụ em.” Triển Dực Phi ôm Lâm Ngọc Đồng vào lòng, “Em có thể không biết, cái việc… thích một người, nhưng người kia trong lòng lại chỉ có người khác, cái cảm giác ấy rất khó chịu, vô cùng khó chịu. Lại nói kỳ thực anh có chút mất mặt, lúc đầu anh tưởng là em thích Trầm Quân, cho nên buồn bực suốt thời gian dài. Lần đó anh tới mượn danh nghĩa là liên nhân (*) để nói với ba chuyện kết hôn với em, là vì đầu óc của anh lúc đấy bị nóng lên, xem như đời này cũng có vài lần xúc động. Khi ấy anh cảm thấy mình rất bỉ ổi.”

    (*) Liên nhân “联姻”: nói về việc kết hôn để hình thành mối quan hệ, hiểu nôm na là kết hôn với mục đích lợi ích chứ không phải là từ tình yêu.

    “Vậy hiện tại thì sao?” Lâm Ngọc Đồng nghịch sợi tóc của Triển Dực Phi, cười hỏi.

    “Rất sáng suốt. Đời này chuyện đúng đắn nhất mà anh đã làm chính là tới nói với ba rằng anh muốn kết hôn với em.”

    “Chuyện đúng đắn nhất trong đời này của em chính là đã đồng ý kết hôn với anh.” Lâm Ngọc Đồng ôm lấy Triển Dực Phi, cảm thấy anh không muốn nhắc lại chuyện cũ nữa, liền theo bậc thang mà thay đổi chủ đề.

    Một vài ngày sau là tới tiết Thanh Minh, Triển Dực Phi cũng được nghỉ hai ngày. Sáng sớm anh đưa Lâm Ngọc Đồng đi, mang theo những thứ đã chuẩn bị tốt ở nhà tới nghĩa trang.

    Theo như Vương bá nói, mộ phần của Triển gia nằm trên một phần đất phong thủy vượng trong nghĩa trang, các thế hệ của Triển gia đều chôn ở đó. Nhưng Triển Dực Phi lại đưa Lâm Ngọc Đồng tới phần mộ bình thường nhất. Loại mộ này là từng cái đều giống nhau, nếu nhìn từ xa thì không thể biết được là của ai với ai.

    “Đây là ý nguyện của mẹ.” Triển Dực Phi nói với Lâm Ngọc Đồng, “Anh không thể gặp mẹ lần cuối, nhưng khi bà còn sống đã từng nói, nếu có kiếp sau, hy vọng không bao giờ phải dây dưa đến người của Triển gia nữa.”

    Đi rất lâu Lâm Ngọc Đồng mới thấy C12 mà bọn họ muốn tìm, mà Khang Giai Lệ được mai táng ở ngôi mộ thứ 3 nằm trong dãy 12.

    Trên tấm bia mộ không quá đặc biệt khắc ba chữ “Khang Giai Lệ”, chữ khắc giống như những người khác, cũng có ảnh chụp, trong ảnh là một người phụ nữ tầm tuổi đôi mươi, tóc đuôi ngựa dài được tết vào, mặc dù không có nhan sắc khuynh quốc khuynh thành, nhưng lại thanh lệ (*) động lòng người, làm cho người ta có cảm giác ôn nhuận như nước.

    (*) Thanh lệ: miêu tả vẻ đẹp dịu dàng, mỹ lệ.

    Trước mặt, phía dưới bức ảnh là bó cúc trắng đã mất đi chút ẩm, một làn gió thổi qua, đóa hoa nhẹ nhàng lay động.

    Lâm Ngọc Đồng để bó cục trắng dịch sang trái một chút, rồi đặt bó hoa mà cậu và Triển Dực Phi bên cạnh. Lúc này chợt nghe thấy Triển Dực Phi nói: “Mẹ, đứng bên cạnh con chính là Lâm Ngọc Đồng lúc trước con từng nhắc với mẹ, giờ em ấy là con dâu của mẹ. Vốn dĩ phải sớm đưa em ấy tới ra mắt mẹ, nhưng trước đó luôn có chút bận bịu, cho nên kéo dài đến tận giờ mới tới, mẹ cũng đừng giận nhé.”

    Lâm Ngọc Đồng cúi chào, thật sự cũng không cảm thấy việc tự giới thiệu bản thân với một bia mộ thì có khó khăn gì. Cậu nói xong, thấy Triển Dực Phi ở phía bên kia châm hương, liền đem mâm đựng trái cây và các đồ khác lần lượt bày từng thứ lên một, sau đó kéo Triển Dực Phi ngồi xổm xuống, “Mẹ, về sau bọn con sẽ nhất định thường xuyên đến thăm mẹ, hôm nay trước tiên con cùng Dực Phi tới để ra mắt mẹ.”

    Triển Dực Phi đổ chút rượu nói: “Mẹ xem em ấy hiểu chuyện như vậy, con biết là chắc chắn mẹ sẽ rất thích. Trước kia mẹ luôn lo lắng rằng không ai chăm sóc cho con, nhưng mà giờ em ấy chăm sóc cho con rất tốt, em ấy còn đặc biệt kể cho con chuyện xưa, còn có thể nấu cơm, còn có thể ngủ rồi luôn luôn rơi xuống đất.”

    Lâm Ngọc Đồng theo bản năng thụi cho Triển Dực Phi một củ trỏ, “Cái đấy thì có gì mà đáng để khoe chứ!”

    Triển Dực Phi bắt lấy tay Lâm Ngọc Đồng, hoàn toàn không cảm thấy đau, còn tiếp tục ở đó mà lải nhải lèo nhèo. Lâm Ngọc Đồng tính toán một chút, những lời Triển Dực Phi nói mấy ngày nay đã bắt kịp với những lời từ hơn một tháng trước.

    Lâm Ngọc Đồng nghe một hồi, thỉnh thoảng lại chọc bông hoa, không khí cũng không còn quá mức trang trọng.

    Không ai quy định khi đến tảo mộ nhất định phải mang theo tâm trạng nặng nề, Lâm Ngọc Đồng cảm thấy, Triển Dực Phi có thể như bây giờ thản nhiên nói chút chuyện vui vẻ cũng thật tốt. Chỉ là thỉnh thoảng cậu lại cảm thấy hình như xung quanh còn có người khác. Khi bọn họ đến thì đã có một bó hoa đặt từ trước, nhìn thì hẳn là mới được đặt vào hôm nay.

    Chính là chú hai sao?

    Lâm Ngọc Đồng đứng dậy nhìn lướt xung quanh. Người đến nghĩa trang tảo mộ ngày càng nhiều, nhưng cậu lại không thấy Triển Hoành Vĩ.

    Có lẽ Triển Dực Phi cũng có suy nghĩ như Lâm Ngọc Đồng, anh đứng lên nhìn, sau đó nói: “Thu dọn một chút rồi chúng ta về, em không thể thấy ông ta đâu.”

    Lâm Ngọc Đồng thu dọn các thứ lại, cậu đi cùng Triển Dực Phi tới điểm đốt vàng mã cố định trong nghĩa trang đốt rất nhiều tiền giấy.

    Mãi cho đến tận khi bọn họ lên xe trở về, Triển Hoành Vĩ cũng không lộ diện. Thế nhưng nhắc tới Triển Hoành Vĩ, Lâm Ngọc Đồng lại nhớ tới tấm bùa bình an lúc trước lấy trên chùa Du Lăng còn chưa đưa cho Triển Dực Phi. Cậu lấy tấm bùa từ trong ví mình rồi để nó vào trong ví của Triển Dực Phi.

    “Em cho anh cái của em, vậy còn em thì sao?” Sau khi thấy rõ nó là cái gì, Triển Dực Phi nhíu mày.

    “Em có mà.” Lâm Ngọc Đồng nghiêng đầu giữ lấy cằm Triển Dực Phi, “Không phải em còn có anh sao?”

    “Cũng có lý. Nhưng mà anh không phải là loại bùa bình an mà người ta tùy tiện gọi là ra bảo hộ đâu, em có chắc là em muốn không? Nếu em muốn, anh có thể đưa ra giá.”

    “Mỗi ngày giúp anh sấy tóc một lần?”

    “Đổi việc sấy tóc thành “nhạc khí thân thể” của anh thì bà xã thấy thế nào?”

    “Cút đi! Đầu óc anh chỉ toàn là nòng nọc nhỏ!”

    “Ai bảo thế? Rõ ràng trong đầu anh chỉ toàn là em!” Triển Dực Phi nói xong thì rẽ hướng khác, đưa Lâm Ngọc Đồng đi siêu thị mua đồ ăn, sau đó bọn họ cùng nhau trở về căn nhà trọ kia.

    So sánh với nhà lớn của Triển gia, nơi này chỉ có thể coi là “một căn nhà nhỏ bé”, nhưng cả hai lại đặc biệt thích nơi này.

    Triển Dực Phi coi nơi này chính là căn nhà tân hôn thực sự, bởi vì đây là nơi anh có được Lâm Ngọc Đồng, cho nên anh vô cùng quý trọng.

    Lâm Ngọc Đồng tính làm món miến ăn cùng sò điệp hấp tỏi, Triển Dực Phi đặc biệt thích ăn miến, cho nên thỉnh thoảng cậu sẽ làm các loại miến cho anh ăn, nhưng thời gian gần đây luôn xảy ra chuyện như vậy, cho nên đã lâu rồi không làm những món ấy.

    Triển Dực Phi đứng ở cửa ngắm Lâm Ngọc Đồng bận rộn, “Có muốn anh giúp gì không?”

    Lâm Ngọc Đồng đáp, “Anh bật chút nhạc được không?”

    Tất cả đồ nội thất và đồ điện trong nhà đều đã được thay mới, vốn dĩ căn nhà này là để cho thuê nên tóm lại cũng chẳng phải đồ gì tốt, đó là vì sao Triển Dực Phi sau khi mua căn nhà thì gọi người đến sửa sang lại một lần. Hiện giờ bộ loa tốt nhất được đặt trong phòng khách, nhưng đúng thật là không thể chuyển nó qua đây để nghe nhạc được.
    Lâm Ngọc Đồng thuần thục chế biến sò biển rồi để qua một bên, lấy miến ra chần trong nước sôi. Lúc này Triển Dực Phi bật nhạc xong quay lại, thấy Lâm Ngọc Đồng đang bóc tỏi, liền nhận lấy cùng nhau bóc.

    Đây là chuyện vô cùng đơn giản, nhưng bằng cách nào đó, hai người cùng nhau làm chính là một loại hạnh phúc.

    Cuối cùng chỉ còn lại ba tép tỏi, Lâm Ngọc Đồng đưa toàn bộ cho Triển Dực Phi, “Anh làm đi, em đi thái ớt chuông trước đã.”

    Cậu cắt xong ớt chuông và hành lá, sau đó lấy tỏi Triển Dực Phi đã bóc xong đập dập băm nhỏ. Nổi lửa lên, Lâm Ngọc Đồng đem tỏi băm nhỏ và ớt chuông vào chảo xào, đến khi có mùi thơm thì bỏ ra, thêm nước tương hải sản và vài giọt dầu vừng vào là được.

    Triển Dực Phi rửa tay: “Để anh trang trí (*) vỏ sò.”

    (*) Là trang trí trên đĩa trước khi bày thức ăn lên đó quý vị.

    Lâm Ngọc Đồng gật gật đầu, kết quả Triển Dực Phi trang trí xong, cậu đang muốn đặt thịt sò cùng miến lên, thì lại thấy một hình trái tim.

    Tiểu đồng bọn muộn tao như vậy đấy!

    Lâm Ngọc Đồng dứt khoát đem đồ ăn đưa cho Triển Dực Phi, “Anh tự bày đi, em đi làm cái khác.”

    Triển Dực Phi lớn đến tận giờ cũng chưa từng làm bếp, cho nên làm điều gì cũng đặc biệt cẩn thận, Lâm Ngọc Đồng chỉ mất một lúc để hoàn thành chuyện anh mất nửa ngày để làm. Thế nhưng cũng may nhờ có vậy, trong lúc Triển Dực Phi bận rộn thì nguyên liệu của hai món khác của Lâm Ngọc Đồng cũng đã chuẩn bị xong, chỉ cần xào qua một chút là được.

    Lâm Ngọc Đồng bỏ sò biển xào tỏi và miến vào trong nồi hấp, Triển Dực Phi thì đi lấy hai chai rượu ra.

    Ước chừng hơn 20 phút, toàn bộ đồ ăn đều đã được bày lên bàn, cả hai cùng ngồi xuống ghế, vừa nghe nhạc vừa uống rượu tâm sự, khỏi phải nói khung cảnh ấy có bao nhiêu đẹp đẽ.

    Lâm Ngọc Đồng gắp một con sò để vào trong bát của Triển Dực Phi, “Nếu anh thật sự thích nơi này đến vậy, không về sau lúc rảnh rỗi chúng ta lại về đây ở một hai ngày.”

    Triển Dực Phi cũng có ý nghĩ như vậy, nghe thấy thế thì đương nhiên cũng không phản đối. Anh ăn hết sạch bát miến sò biển lớn, thỏa mãn ợ một cái, sau đó liền kéo Lâm Ngọc Đồng đã ăn xong trước cả mình đứng dậy, “Đi, chúng ta xuống lầu tản bộ, lát nữa về rồi dọn dẹp.”

    Lâm Ngọc Đồng mang theo cảm giác ngà ngà say, ngược lại cũng không tuân thủ theo căn bệnh ám ảnh cưỡng chế nữa, cậu nắm tay anh đi ra ngoài, cùng nhau tản bộ dưới khuôn viên tiểu khu một vòng.

    Nếu không phải vì điện thoại đổ chuông, có lẽ bọn họ có thể đi thêm một hai vòng nữa, nhưng sau khi tiếng chuông kết thúc thì từ trong ống nghe truyền ra một giọng nói đầy gấp gáp, mà sau khi nghe Lâm Ngọc Đồng liền tỉnh rượu.

    “Mẹ nói gì cơ? Tiểu Phi nhập viện?”

    “Là, giáo viên chủ nhiệm của Tiểu Phi gọi cho mẹ, Đồng Đồng con mau tới phòng giải phẫu ngoại của của bệnh viện thành phố đi, mẹ với ba con đang đi công tác không có ở trong thành phố, bây giờ ba với mẹ đang chạy tới sân bay.” Trần Tố Trữ gấp tới độ khó mà kìm được tiếng nức nở trong giọng nói, “Con gặp được bác sĩ thì phải gọi ngay cho ba mẹ.”

    “Vâng, vâng, vâng, mẹ đừng nóng vội, con và Dực Phi sẽ tới đó ngay.” Lâm Ngọc Đồng cúp máy, sờ trong túi vậy mà cậu lại không mang theo chìa khóa xe, “Dực Phi, mẹ nói Tiểu Phi đánh nhau với người ta giờ đã phải đưa vào viện rồi, em về nhà lấy chìa khóa xe, anh…”

    “Quay lại!” Triển Dực Phi giữ cái người đang định chạy trở về lại, “Về lấy xe thì quá chậm, đi theo anh.” Dứt lời Triển Dực Phi liền kéo Lâm Ngọc Đồng chạy đi, vừa chạy vừa lấy điện thoại ra ấn một phím, “Lý Quân, lái xe đến trước cửa tiểu khu.”

    “Bọn họ ở đây sao?” Lâm Ngọc Đồng không hề cảm nhận được sự xuất hiện của họ.

    “Luôn luôn, cho nên về sau có việc em cứ trực tiếp hô to một tiếng là được, ngàn vạn lần đừng hoảng hốt có biết không?” Triển Dực Phi nắm tay Lâm Ngọc Đồng, họ lên xe mau chóng tới nơi mà Trần Tố Trữ nói.

    “Xin chào, cho hỏi có ai tên là Lâm Ngọc Phi mới được đưa tới viện hay không?” Lâm Ngọc Đồng ngay cả thở cũng không kịp, vừa tới trước phòng phẫu thuật thì liền hỏi người y tá đang đi tới.

    Nhưng vị y tá đó cũng không biết người Lâm Ngọc Đồng nhắc tới là ai, lại nghe thấy người đàn ông hơn 30 tuổi đứng ở bên cạnh hỏi: “Mày là người nhà của Lâm Ngọc Phi?”

    “Tôi là anh trai nó, ngài là….”

    “Chát!” Còn không chờ Lâm Ngọc Đồng phản ứng lại, người đàn ông kia chẳng hề báo trước đã tát một cái vào mặt cậu!

    “Mày quỳ xuống xin lỗi cho lão tử.” Người đàn ông đó chỉ vào một phòng phẫu thuật, bên cạnh lập tức có một đám người cao lớn vạm vỡ vây lại đây.

    “Xin lỗi?” Triển Dực Phi lại giống như không thấy những người này, lạnh mặt mà nâng chân lên tàn ác đạp vào bụng kẻ đó, trực tiếp làm cho hắn cũng những kẻ theo sau bị đập cả vào tường! Bình thường anh ngay cả một ngón tay cũng không dám đụng vào, ngậm trong miệng sợ tan, cầm trong tay sợ vỡ, vậy mà hiện giờ lại có kẻ dám ngang nhiên ở trước mặt anh đánh người?!

    “Cậu đi hỏi xem phòng Tiểu Phi ở đâu, bắt đám người này quỳ ở đây cho đến khi nào phẫu thuật xong.” Triển Dực Phi nói với Lý Quân xong, liền quay lại nhìn Lâm Ngọc Đồng, vẻ mặt lập tức trở nên đau lòng cùng cực, “Mau để cho anh nhìn chút, em có đau không.”

    “Không có việc gì đâu, dù sao khẳng định là hắn bị đau hơn em.” Vỗn dĩ Lâm Ngọc Đồng cũng đầy một bụng tức giận, lúc này thấy đối phương phải trực tiếp quỳ dưới đất không thể đứng dậy, sự tức giận cũng không còn nữa.

    “Đệt mẹ chúng mày! Chúng mày dám động vào đại ca của tao?!” Một đám người đã nhiều năm không gặp phải kẻ dám cản chân mình thì sửng sốt nửa ngày cuối cùng cũng hồi phục lại được, bổ nhảo tới muốn đánh. Nhưng cái kiểu đánh nhau này đối với Lý Quân và thủ hạ của anh ta thì chỉ như môn học dành cho lũ trẻ con, Lý Quân một tay kéo cái kẻ đã bị Triển Dực Phi đá một cái đau đến không nói thành lời đứng về phía cửa, những kẻ còn lại thì đã bị thủ hạ của Lý Quân “kéo” đi rồi, đừng nhìn là lấy một địch lại hai ba, tự như chỉ là đang chơi đùa mà thôi.

    Trước cửa phòng phẫu thuật nhất thời yên tĩnh lại, chỉ có “Đại ca” là bị đau đến hít thở không thông.

    Lúc này có một y tá đi từ phòng phẫu thuật ra gọi một tiếng, “Người nhà của Lâm Ngọc Phi có tới không?”

    “Là tôi là tôi.” Lâm Ngọc Đồng vội vàng chạy tới, “Cô y tá, tôi là anh trai của Lâm Ngọc Phi, xin hỏi hiện giờ em trai tôi thế nào rồi?”

    “Người bệnh vẫn đang trong quá trình phẫu thuật, chi tiết hơn thì hãy chờ bác sĩ ra sẽ nói lại với mọi người. Hiện tại các anh trước tiên đi theo tôi đóng tiền phí phẫu thuật, rồi xử lý thủ tục nhập việc.”

    “Yên tâm, tiền thì khẳng định không thể thiếu được, chỉ cần có thể đảm bảo em trai tôi không vấn đề gì là được.” Lâm Ngọc Đồng nói xong thì sờ túi, kết quả là túi của cậu còn sạch sẽ hơn cả mặt. Lúc đi ra ngoài cậu mặc đồ ở nhà để tản bộ cùng Triển Dực Phi, căn bản là cũng không nghĩ phải dùng tới tiền!

    “Dực Phi, anh có mang tiền không?”

    “Anh có mang.” Từ sau khi Lâm Ngọc Đồng cho anh bùa bình an để trong ví, ngoại trừ lúc đi ngủ thì anh đều mang ví theo, đi ngủ thì sẽ để ở tủ đầu giường.

    “Anh đi cùng em.” Anh thấy mấy người Cao Văn Lượng đã tới.

    “Vậy đi thôi.” Lâm Ngọc Đồng cũng thấy họ, vừa lúc nhắn lại một tiếng, rồi đi theo Triển Dực Phi xử lý thủ tục.

    Trước cửa sổ thu phí, nhân lúc nhân viên tài vụ đang in giấy tờ, Lâm Ngọc Đồng hỏi y tá, “Xin hỏi người đã đưa em tôi vào trông như thế nào? Có để lại tên không vậy ạ?”

    Không phải nói là chủ nhiệp lớp thông báo sao? Sao lại không hề thấy người đâu?

    Người y tá nhớ lại một chút, nói: “Là một cô giáo cùng với hai cậu học sinh nữa, có một cậu hình như tên là Cố Dương. Tôi nói với họ là nên nhanh chóng thông báo với người nhà bệnh nhân để chuẩn bị tiền, bọn họ nói là đang liên hệ, nhưng sau khi tôi đi ra thì lại không thấy người.”

    Lâm Ngọc Đồng nói cảm ơn, cảm thấy cô giáo đã đưa người đến đây, thì không thể nào lại vô trách nhiệm rời đi đầu tiên như thế. Hơn nữa cũng không thấy mấy người bạn học.

    “Dực Phi, nếu không thì anh cho người đi tìm cô giáo và bạn học của Tiểu Phi đi, nhưng đừng để xảy ra chuyện gì.” Cái đám người ở trên lầu kia vừa nhìn là đã thấy không có cái gì tốt, vạn nhất đám người kia chính là những kẻ đã ngăn cô giáo và bạn học của em trai cậu chuẩn bị tiền thì sao? Tiền chỉ là thứ yếu, nhưng cũng đừng lấy nó ra đến khiến người ta sợ hãi.

    Triển Dực Phi hiểu ý, sau khi lên lầu thì trực tiếp để Cao Văn Lượng liên hệ một chút với bên trường học. Tóm lại là việc này phải điều tra rõ ràng, làm sao có thể để cậu em vợ bị chịu đòn một cách không minh bạch vậy được?

    Cao Văn Lượng không nói hai lời liền đi xuống dưới. Cũng không thể nói, tuy Lâm Ngọc Đồng nghĩ có chút xa, nhưng thật sự suy luận của cậu là đúng, giáo viên chủ nhiệm và hai cậu bạn học kia đưa Lâm Ngọc Phi tới bệnh viện rồi bị đám người kia ép phải rời đi. Cao Văn Lượng vừa mới ra tới cổng bệnh viện thì nhìn thấy một người phụ nữ hơn 40 tuổi dẫn theo hai cậu học sinh đang bị thương và mấy người cảnh sát đi đến, bởi vì nhắc đến tên của Lâm Ngọc Phi, cho nên y trực tiếp vòng lại đi tới trước mặt họ, “Xin hỏi mọi người có phải là cô giáo chủ nhiệm và bạn học của Lâm Ngọc Phi không?”

    Cô giáo chủ nhiệm Ngô Nguyệt cẩn thận đánh giá Cao Văn Lượng một chút, không dám chắc người nhuộm tóc tím trước mặt mình này là người tốt hay kẻ xấu, nhất thời cô không dám nói gì.

    Một người cảnh sát trong đó hỏi: “Đồng chí biết Lâm Ngọc Phi?”

    Suy nghĩ của Cao Văn Lượng xoay một vòng, nghĩ đến Lý Quân còn đang ấn một kẻ quỳ gối trước cửa phòng phẫu thuật, thì nói: “Đúng vậy, các đồng chí cảnh sát mau tới xem, vừa rồi có một đám người tới trước cửa phòng phẫu thuật gây trở ngại bác sĩ làm phẫu thuật cho Ngọc Phi, có người tốt bụng đã dẫn chúng tới phòng bảo vệ, nhưng đám người xấu đó cũng có không ít, tôi cần các anh hỗ trợ.”

    Cảnh sát nghe thấy vậy liền trực tiếp tới phòng bảo vệ, cô giáo Ngô cùng với hai học trò là Cố Dương và Chu Đồng cũng đi theo để nhận mặt.

    Nhân lúc đó Cao Văn Lượng gọi điện cho người quen tại cục cảnh sát, cũng không biết là nói cái gì, qua một lúc chỉ thấy cô giáo Ngô và hai cậu học trò từ phòng bảo vệ đi ra chứ không thấy có cảnh sát ra theo.

    Cao Văn Lượng vội vàng tới đón, “Chào cô giáo, tôi tên là Cao Văn Lượng, là bạn của anh trai Lâm Ngọc Phi, cảm ơn mọi người đã đưa Ngọc Phi tới bệnh viện. Mọi người có thể theo tôi lên trên kia rồi kể lại một chút về tính huống lúc đó không?”

    Cô giáo Ngô thấy thái độ của Cao Văn Lượng rất hòa nhã, vừa lúc cũng muốn lên lầu xem tình hình phẫu thuật của Lâm Ngọc Phi ra sao, cô nghe thế thì liền theo Cao Văn Lượng lên lầu.

    Lúc này không khí ngoài cửa phòng phẫu thuật ngoại khoa có chút kỳ quái, bên trái cửa phòng có không ít người, ngoại trừ hai người đang ngồi mặc quần áo bình thường, còn lại tất cả đều mặc tây trang màu đen, không anh tuấn tiêu sái thì cũng là oai hùng bất phàm, chỉ có một kẻ đang bị ấn quỳ trước cửa, không thể động đậy cũng không thể chạy thoát. Mà phía bên phải phòng phẫu thuật thì chẳng có một người nào.

    Cô giáo Ngô vừa thấy kẻ đang quỳ là phụ huynh của kẻ lưu manh, cuối cùng trong lòng cũng thở phào, may quá rồi.

    “Vị này chính là giáo viên của nhiệm của Tiểu Phi, còn đây là hai bạn học của thằng bé. Lúc tôi ra ngoài thì thấy bọn họ dẫn cảnh sát tới đây.” Cao Văn Lượng nói.

    “Xin chào cô giáo, tôi là anh trai của Ngọc Phi, cảm phiền cô giáo có thể nói cho tôi biết rốt cuộc vì sao lại như thế này không ạ?” Lâm Ngọc Đồng đứng dậy, nhìn thấy trên quần áo của hai cậu học trò kia có dính máu, trong lòng nhất thời có chút sốt ruột. Cậu biết hôm nay em trai cũng được nghỉ, nhưng chỉ nói là đã hẹn bạn đi chơi bóng rổ để thả lỏng một chút nên sẽ không tìm cậu.

    “Ôi mọi người có thể nhanh chóng tới đây như vậy thực là quá tốt. Lúc ấy tôi không ở đó, tôi chỉ biết bọn nhỏ đã nảy sinh xung đột khi đang chơi bóng rổ, lúc tôi nhận được tin tức thì bọn trẻ đều đã ở trên xe cứu thương. Để bọn trẻ kể lại cho mọi người, cả hai đều đã ở đấy lúc đó.”

    Cố Dương và Chu Đồng chào hỏi Lâm Ngọc Đồng, sau đó thì kể về tình huống khi ấy. Vốn dĩ học sinh cấp ba như bọn họ thì hiếm khi có được ngày nghỉ như vậy, lại nghĩ dạo gần đây bọn họ học hành quá mệt mỏi, liền dứt khoát hẹn những người anh em quan hệ không tệ đi chơi bóng rổ để thả lỏng một chút, không nghĩ là chơi được một nửa thì một tiểu tử học cao trung năm hai tên Trang Dũng cũng dẫn người tới đây góp vui. Lúc đầu bọn họ tưởng rằng đối phương tới đây để chơi bóng rổ, nên không quá để ý, sau đó mới biết căn bản là bọn chúng nhắm vào Lâm Ngọc Phi nên tới.

    Trang Dũng chính là đứa con trai của Trang Hải – kẻ đã tát Lâm Ngọc Đồng một cái, thằng nhãi đó vừa ý một cô bé cùng lớp với Lâm Ngọc Phi. Cô bé trong mộng của nhãi con đó lại không hề vui vẻ gì, cho nên vẫn luôn trốn tránh Trang Dũng. Nhưng có lần hắn đeo đuổi vô cùng gay gắt, lần đó cô bé vừa tan trường về nhà thì Trang Dũng cũng vừa vặn chặn lại, cô bé không chịu đi cùng hắn, hắn liền ỷ vào việc giờ không ở trong trường định cưỡng ép cô bé đi cùng. Lâm Ngọc Phi lúc ấy cũng đang trên đường về nhà, vừa vặn thấy như thế thì sao có thể mặc kệ? Đừng nói đó là bạn cùng lớp, cho dù đó là người xa lạ thì cậu nhóc cũng không thể chỉ nhìn như vậy, vì thế đi tới kéo cô bé lại, còn xảy ra một ít xung đột với Trang Dũng.

    Lúc ấy Trang Dũng cũng không làm gì, mọi người liền nghĩ việc đó dù sao cũng đã qua, ai ngờ được tiểu tử này nghe nói hôm nay Lâm Ngọc Phi rủ một vài người bạn học đi chơi bóng rổ, nên nhân cơ hội tới tính sổ, muốn cho Lâm Ngọc Phi mất mặt trước mọi người. Những kẻ hắn đưa đến đều là những kẻ đã lăn lộn trong xã hội, tới sân bóng rổ chưa được bao lâu thì liền trực tiếp tìm Lâm Ngọc Phi.

    Sắp tới sẽ có kì thi đại học, Lâm Ngọc Phi biết có nguy hiểm nên không để bạn cùng lớp phải liên lụy, càng đừng nói đến việc tổng cộng nhóm họ chỉ có sáu người, mà đối phương thì có tận mười tên. Cậu nhóc trực tiếp đi cùng đám người Trang Dũng ra ngoài, sau đó thì xảy ra ẩu đả, tuy rằng bạn họ của Lâm Ngọc Phi cũng tới giúp đỡ, nhưng cậu nhóc vẫn là người bị thương nặng nhất. Bởi vì những kẻ này cũng là vì muốn trừng trị Lâm Ngọc Phi nên mới tới, mà ngay từ đầu cậu nhóc cũng không nghĩ sẽ thoát được, cậu nhóc vì thế mà cũng bắt lấy Trang Dũng mà quyết chiến (*), thành ra cả hai đều bị thương rất nặng.

    (*) Nguyên văn là tử khái “死磕”: Theo phương ngữ Bắc Kinh thì là không để yên, có ý đối địch với một người nào đó hoặc một việc nào đó. (Theo Baike).

    Cố Dương nói xong còn nhịn không được mà liếc nhìn Trang Hải đang quỳ dưới mặt đất một cái. Lúc bọn họ đưa Lâm Ngọc Phi tới bệnh viện, bởi vì không thể liên hệ được với người nhà cho nên chỉ còn cách gọi cho cô chủ nhiệm, kết quả khi cô chủ nhiệm tới thì tất cả bọn họ đều bị đám người đó đuổi đi, mà người cầm đầu chính là Trang Hải. Ở trường của bọn họ người này rất nổi danh, chủ yếu là do có đứa con đặc biệt thích gây chuyện, nhãi ranh đó ỷ vào nhà mình có tiền lại có bối cảnh xã hội đen, luôn luôn không đặt ai vào trong mắt. Nhà trường cũng có phần muốn đuổi học Trang Dũng, tiếc rằng kiêng kị bối cảnh nhà hắn mà đành mắt nhắm mắt mở.

    Lâm Ngọc Phi bình thường hành động rất điệu thấp (*), cậu nhóc hiểu cho dù trong nhà có tiền cũng là do ba mẹ làm việc vất vả mới có, cậu không giúp sức được thế thì cũng chẳng có gì đáng để kiêu ngạo, cho nên tất cả mọi người đều nghĩ nhà của Lâm Ngọc Phi chỉ tốt hơn một chút so với những gia đình bậc trung. Lần này bọn họ thực sự nghĩ Lâm Ngọc Phi gặp phải nhà kia là đặc biệt thảm rồi, ngàn vạn lần không nghĩ tới anh trai của Lâm Ngọc Phi có thể khiến Trang Hải phải quỳ gối trước cửa phòng phẫu thuật?

    (*) Điệu thấp “低调”: Nói về khả năng che giấu bản thân tốt và không để bản thân tồn tại. Điệu thấp không phải nói về việc người này không hề làm tốt điều gì, mà không thể hiện (phô trương) những việc mình làm tốt. (Theo Baike)

    Người này thoạt nhìn cũng chỉ mới 21, 22 thôi không phải sao?

    Lâm Ngọc Đồng nghe mọi chuyện từ đầu tới cuối, tuy biết em trai mình đúng, nhưng cũng không nhịn được mà ở trong lòng mắng một câu: Tiểu tử thối.

    Khi đó bảo là mang theo vệ sĩ thì nó còn nói là quá cao cấp rồi, hiện tại thì tốt quá còn gì?

    Lâm Ngọc Đồng vừa tức lại đau lòng, nhưng vẫn bình ổn lại cảm xúc, “Lần này thực sự cảm ơn mọi người, trước mắt Tiểu Phi vẫn còn đang phẫu thuật, anh cũng không thể rời đi. Nếu không thì như thế này, hai đứa trước tiên đi khám đã, nếu mấy người bạn cùng lớp mà các em kể cũng bị thương thì đưa họ tới đây để khám, tiền thuốc men bọn anh sẽ phụ trách. Ngoài ra chuyện sau này mấy đứa cũng không cần phải lo lắng, bọn anh sẽ giải quyết. Sau đó có chuyện gì cần giúp đỡ thì mấy đứa có thể tới tìm bọn anh.”

    Chu Đồng có chút buồn bực nói: “Chỉ có hai bọn em bị thương thôi, mấy đứa kia đều chạy đi hết rồi.”

    Nếu không phải như thế, thì có lẽ bọn họ chắc chắn cũng không bị thương nặng như vậy. Thế nhưng cũng không thể yêu cầu suy nghĩ của mỗi người đều giống nhau được.

    Lâm Ngọc Đồng gật đầu tỏ ý đã hiểu, lập tức nhìn về phía Hạng Quân, “Hạng ca, có thể phiền anh dẫn mấy đứa nhỏ đi khám được không?”

    Hạng Quân đương nhiên đồng ý. Sau khi hắn dẫn người đi, cô giáo Ngô cau mày nói: “Hai tháng nữa sẽ phải thi đại học, em ấy bị thương nặng vậy, chắc chắn là sẽ phải chịu ảnh hưởng rất lớn, đứa nhỏ Tiểu Phi này khó có được thời gian chịu học hành, gần đây thành tích luôn có tiến bộ. Hiện tại thành ra như vậy, đúng là làm người ta lo lắng.”

    Lâm Ngọc Đồng thực ra không quá lo về vấn đề ấy, hiện tại cậu chỉ cầu cho thân thể của em trai không vấn đề gì, những cái khác chỉ là thứ yếu mà thôi.

    Lại qua được 15 phút nữa, cuối cùng thì đèn phòng phẫu thuật cũng tắt, bác sĩ bước ra đầu tiên. Lâm Ngọc Đồng liền tiến lên hỏi: “Bác sĩ, em của tôi sao rồi?”

    “Cuộc phẫu thuật rất thành công, lá lách vỡ đã cứu chữa được, những chỗ bị gãy xương đã được bác sĩ chỉnh hình chuyên nghiệp ghép nối cố định. Lát nữa y tá sẽ chuyển bệnh nhân về phòng bệnh, vài ngày nữa vẫn còn phải chú ý quan sát thêm, chỉ cần có thể bình an vượt qua 48 tiếng, thì sẽ không có vấn đề gì.”

    “Thật sự rất cảm ơn bác sĩ. Khi nào thì chúng tôi được vào thăm thằng bé vậy ạ?”

    “Người bệnh phải khoảng hơn ba tiếng nữa mới tỉnh lại.”

    “Cảm ơn bác sĩ.” Nói xong Lâm Ngọc Đồng liền gọi điện thoại cho ba mẹ, lúc trước gọi không được, hiện tại cũng vẫn là gọi không được, cuối cùng cậu đành phải nhắn tin cho họ.

    “Tiểu Cao, cậu tiễn cô giáo Ngô đi.” Triển Dực Phi cho Cao Văn Lượng một ánh mắt. Cao Văn Lượng hiểu ý, mời cô giáo Ngô rời đi.

    “Triển tiên sinh, những kẻ vừa gây rối đã được chúng tôi đưa đi, ở trong quận chúng tôi lại để xảy ra những chuyện thế này, tôi quả thực cảm thấy rất có lỗi.” Cao Văn Lượng rời khỏi đó chưa được bao lâu, những thủ hạ của Lý Quân cùng với hai người cảnh sát liền tới, một vị cảnh sát trong đó nói.

    “Đâu có, chỉ là có vài phần tử không tuân thủ pháp luật hành động rất càn rỡ.” Triển Dực Phi liếc mắt nhìn Trang Hải, rồi lại nhìn về phía hai cảnh sát có chức vị không thấp kia, “Tóm lại là đã để hai đồng chí cảnh sát vất vả rồi, người bệnh ở trong phòng này có ý định mưu sát em trai tôi, cha của cậu ta lại đánh vợ tôi “bị thương nặng”, hy vọng các anh có thể quản tốt hai người này.”

    “Ngài yên tâm, nhất định nhất định.”

    “Nói láo! Thế kia mà cũng gọi là “bị thương nặng” à?!” Trang Hải nhìn khuôn mặt chỉ hơi sưng đỏ của Lâm Ngọc Đồng, hận không thể nhảy tới đánh thêm một cái.

    “Sao vậy, Trang tiên sinh lại còn muốn đánh thêm cái nữa sao?” Trên mặt Triển Dực Phi nhất thời phủ một tầng sương lạnh.

    Trang Hải trực tiếp bị khí thế này chấn áp, trong chốc lát chỉ ấp úng không nói được gì. Sau khi Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng đi rồi, gã mới nhịn không được nói một câu, “Mẹ nó, vì tiểu bạch kiểm mà đến mức đấy sao!”

    “Tiểu bạch kiểm cái rắm! Bọn họ là vợ chồng hợp pháp.” Cảnh sát giữ Trang Hải lại, “Họ Trang, lần này mày đúng là đá vào tấm sắt rồi, tự cầu nhiều phúc đi.”

    Không phải là có thể trang B (*) sao? Giờ cho mày thử chút mùi vị bị áp bức là như thế nào!

    (*) Trang B “装B”: là trang bức ý chỉ sự ra vẻ, làm bộ làm tịch.

    Chương 52: Hối hận thì đã muộn

    Đúng như lời bác sĩ nói, chỉ hơn ba tiếng sau Lâm Ngọc Phi đã dần tỉnh lại, chỉ là thân thể bị thương nhiều chỗ, trên mặt có vài vết bầm, mở mắt thôi cũng rất tốn sức, nói chuyện lại càng tốn sức hơn. Hơn nữa sau khi làm giải phẫu dù sao cũng làm tổn hại đến sức khỏe, nhóc mở mắt ra chưa được bao lâu thì lại tiếp tục ngủ.

    Lâm Ngọc Đồng vừa thấy em trai như vậy, mẹ lại khóc nhiều đến mức nào, thì chỉ mong cho cái tên tiểu tử tên Trang Dũng kia vĩnh viễn không tỉnh lại mới tốt. Mẹ nó, chỉ là một kẻ tai họa, còn sống thì quả thật là một mầm mống khiến xã hội bất ổn, là sâu mọt lãng phí tài nguyên quốc gia!

    Hai vợ chồng Trần Tố Trữ đã tới từ một giờ trước, lúc này Trần Tố Trữ đã khóc đỏ cả mắt. Những đứa nhỏ bà nuôi nấng tuy rằng đều có chút bướng bỉnh, nhưng từ nhỏ tới lớn gần như chưa bao giờ làm cho bọn họ phải bận tâm điều gì, vẫn luôn rất ngoan ngoãn, hôm nay con trai mình lại bị người ta đánh thành ra như vậy, cục tức này làm sao có thể nuốt trôi xuống được?

    “Mẹ mặc kệ, dù có thế nào lần này nói gì đi chăng nữa cũng phải kiện bọn họ. Thế này cũng quá là quá đáng rồi, đó chính là một đám lưu manh!” Trần Tố Trữ đứng bên ngoài phòng chăm sóc đặc biệt, nắm lấy tay chồng mình, “Chi Tùng, anh xem thế này thì làm sao Tiểu Phi còn có thể dự thi được nữa chứ.”

    “Trước tiên đừng nói đến chuyện này, chỉ cần thằng bé có thể khỏe lại thì có thể tốt hơn bất cứ điều gì.” Lâm Chi Tùng thở dài, thấy Lâm Ngọc Đồng và Triển Dực Phi còn đang ở đây, liền nói: “Đồng Đồng, nếu không thì con và Dực Phi đi về trước đi, đã trễ thế này rồi, các con cũng cần phải nghỉ ngơi, vả lại nơi này cũng không cần nhiều người phải ở lại như vậy.”

    “Không cần đâu ba, ngày mai Dực Phi không phải đi làm, thời gian của con cũng dư dả, không thì ba với mẹ cứ về nhà nghỉ ngơi trước, hai người vội vàng trở về ngay cả cơm cũng chưa ăn, ba mẹ về nhà đi dì Lưu sẽ làm cơm cho hai người ăn, buổi sáng ngày mai ba mẹ đến thay cho bọn con.”

    “Mẹ nuốt không trôi.” Trần Tố Trữ lại muốn khóc.

    “Mẹ, mẹ trước tiên bình tĩnh một chút! Con nghĩ dù thế nào mẹ cũng phải trở về để lấy mấy đồ thay đổi tắm giặt gì đó cho Tiểu Phi. Hơn nữa nó thế nào cũng phải ở lại đây tầm 10 ngày, cũng rất nhàm chán, mẹ đem laptop và mấy thứ khác của nó tới, chờ đến khi nó tỉnh thì còn có cái mà giải khuây, con trai nhỏ của mẹ là đứa thế nào mẹ còn không biết à? Lúc nó không ngủ thì trong tay phải có cái gì đó để làm, nếu không trên người lông sẽ mọc dài ra mất.”

    “Đồng Đồng nói đúng đó, dù thế nào cũng phải chút quần áo để Tiểu Phi tắm rửa, không bằng giờ chúng ta đi về trước, sáng mai chúng ta tới đổi cho bọn nhỏ. Em đó, vạn lần đừng có bướng bỉnh, ngộ nhỡ lo lắng bực tức đến phát bệnh, vậy không phải lại gây thêm rắc rối cho Đồng Đồng sao? Nhanh nào, chúng ta đi thôi.” Lâm Chi Tùng đưa Trần Tố Trữ sang bên mình, đi lên vỗ vỗ vai Triển Dực Phi, “Vất vả cho con rồi Dực Phi.”

    “Ba nói vậy là xem con như người ngoài rồi. Ba mẹ đi thong thả.” Triển Dực Phi dứt lời liền tiễn họ đi một đoạn, sau đấy tự nhiên sẽ có người đưa họ về.

    “Em đang suy nghĩ gì vậy?” Triển Dực Phi quay lại, thấy Lâm Ngọc Đồng đang ngồi trên băng ghế ngẩn người, không khỏi thắc mắc.

    “Em đang nghĩ, liệu Trang Hải có chịu để yên không?” Sau khi em trai cậu phẫu thuật xong thì một tiếng sau tiểu tử Trang Dũng kia mới kết thúc phẫu thuật, nghe nói là chấn động não; có nhiều chỗ gãy xương và chấn thương mô mềm, xương sườn gãy suýt chút nữa đâm vào phổi, còn gãy đến ba cái răng.

    “Không chịu cũng phải chịu.” Triển Dực Phi cởi áo khoác của mình ra khoác lên trên người Lâm Ngọc Đồng, “Tiểu Cao sẽ theo vụ này, khoảng thời gian này vừa vặn thu thập một vài chứng cớ. Tiểu tử Trang Dũng này cũng đủ tuổi để chịu trách nhiệm hình sự, chờ xuất viện thì hẳn có thể bị phán quyết vài năm. Về phần nó có thể ra ngoài sau bao nhiêu năm… Vậy thì phải xem biểu hiện của bản thân nó thế nào. Em ngủ một lát đi, hai ngày tới Tiểu Phi sẽ không thể di chuyển được, chúng ta trước tiên tạm thời ứng phó một chút, chờ thêm hai ngày nữa tình hình vết thương ổn định, chúng ta cho em ấy chuyển viện, không ở lại chỗ này nữa.”

    “Cũng được.” Nơi này ngay cả giường cho người nhà bệnh nhân cũng không có, lại có quá nhiều người. Trước đó là vì thấy nơi này gần với chỗ xảy ra chuyện cho nên mới vào đây, nhưng sau này thì không nhất thiết phải ở đây.

    Công hiệu của thuốc giảm đau vẫn còn, cho nên cả đêm Lâm Ngọc Phi cũng không bị giày vò, ngủ thẳng đến tận 5 giờ rưỡi sáng mới mở mắt tỉnh dậy lần nữa. Chỉ là khi đó phòng chăm sóc đặc biệt chỉ còn một mình nhóc, nhóc suy nghĩ hồi lâu mới phản ứng lại được vì sao bản thân lại phải ở nơi “thần kỳ” thế này. Nhóc lớn đến tận giờ cũng chưa từng nằm viện lúc nào đâu!

    Lâm Ngọc Đồng luôn luôn đứng ở bên vách kích nhìn xem tình hình bên trong, cho nên Lâm Ngọc Phi mở mắt chưa được bao lâu thì cậu liền phát hiện được, đồng thời còn báo cho bác sĩ và y tá đầu tiên. Dưới sự giúp đỡ của y tá, cậu đổi sang bộ đồ vô khuẩn đi vào phòng bệnh, cuối cùng cũng có thể nói chuyện với em trai đôi câu.

    Sợ Lâm Ngọc Phi sốt ruột, lại biết nhóc nói chuyện rất tốn sức, cho nên Lâm Ngọc Đồng chưa đợi nhóc mở lời đã nói ra hết tình trạng của tiểu tử Trang Dũng và mấy người bạn học, đồng thời cũng nhắc đến việc ba mẹ đã tới.

    Lúc này Lâm Ngọc Phi đã cảm nhận được sự đau đớn trên cơ thể, nhưng lực chú ý của nhóc không đặt vào việc ấy, càng không đặt ở những chuyện mà anh trai đang nói. Nhóc cau mày, dùng giọng nói chỉ cần đứng xa hơn chút nữa thì không thể nghe thấy để hỏi: “Anh hai, mặt anh làm sao vậy?”

    Rất rõ ràng, vừa nhìn qua là biết bị người khác đánh! Ở góc độ vừa rồi nhóc không thấy rõ, anh trai vừa xoay qua thì nhóc vừa vặn thấy được!

    “Đừng nhìn anh, anh làm sao dám đánh anh trai em chứ?” Triển Dực Phi giơ hai tay tỏ vẻ mình vô tội, có chút dở khóc dở cười. Anh làm sao có thể chứ?!

    “Bị tên điên Trang Hải tát cho một cái, nhưng mà hắn đã bị anh Dực Phi của em đá cho một cái giờ còn không đứng thẳng lưng nổi đâu. Yên tâm đi, anh không có việc gì, em bây giờ hiện tại nên coi trọng thân thể của mình thì hơn đi. Bác sĩ nói, tố chất cơ thể của em không tồi, hẳn là có thể khôi phục lại nhanh thôi.”

    “Em khi nào thì có thể xuất viện?”

    “Điều dưỡng tốt thì tự nhiên sẽ có thể xuất viện, dù sao đã như vậy rồi, em nhân tiện giải sầu luôn đi. Về những chuyện khác, chờ em khỏe lại rồi tính sau, đừng lo lắng về chuyện học tập hay chuyện nhà cửa, đã có anh và anh Dực Phi của em rồi.”

    “Vâng, anh nhớ thay em cảm ơn Cố Dương và Chu Đồng.”

    “Biết rồi, yên tâm đi.”

    Lâm Ngọc Đồng còn muốn nói thêm vài câu nữa, nhưng y tá nói như vậy sẽ ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi của bệnh nhân, cho nên họ trước chỉ có thể rời đi. Đúng lúc ba mẹ mang đồ ăn tới, cậu và Triển Dực Phi ăn qua loa một chút rồi cùng nhau trở về nhà.

    Khoảng thời gian kế tiếp, mỗi ngày Lâm Ngọc Đồng đều tới bệnh viện, thường đều là buổi chiều mang theo đồ ăn rồi thay ca cho mẹ, giúp em trai ăn xong thì cả hai cùng nhau nói chuyện phiếm, hoặc là ôn lại một chút chuyện cũ, hay nghe vài bản nhạc chẳng hạn. Ban đêm người ngủ lại cũng là cậu, buổi sáng hôm sau mẹ lại tới để thay cho cậu, vừa lúc kịp cùng Triển Dực Phi ăn điểm tâm sáng.

    Lúc đầu Trần Tố Trữ nói không bằng để bà đến đó giúp, chỉ là Lâm Ngọc Phi không muốn thế. Nhóc đã lớn như vậy rồi, thì cho dù là mẹ ruột, thì khẳng định cũng không thể thoải mái bằng anh trai. Có đôi khi thay quần lót hay gì đó, để anh trai giúp thì chỉ có hơi ngượng, nhưng nếu để cho mẹ thay hộ, thì thà nhóc không thay còn hơn!

    Triển Dực Phi tuy rằng rất đau lòng việc Lâm Ngọc Đồng phải ở lại viện rất vất vả, nhưng đối với chuyện này anh cũng chẳng còn cách nào. Chung quy lại anh cũng không thể ăn dấm chua với em vợ được, chẳng phải thế sao?

    Chính là mỗi ngày chỉ có lúc ăn điểm tâm sáng là được gặp nhau, cũng quá là ít rồi.

    Không quá vài ngày sau, Lâm Ngọc Đồng liền phát hiện quanh thân Triển Dực Phi đều là oán khí, ăn cơm cũng chẳng ngon miệng như trước, tuy rằng không nói, nhưng lại cả người đều mang theo hương vị “Anh mất hứng!” như thế. Vì thế buổi sáng cậu không ở nhà viết tiểu thuyết nữa, mà là mang theo notebook chờ Triển Dực Phi cơm nước xong thì cùng anh tới công ty. Triển Dực Phi bận bịu công việc, cậu thì ngồi luôn vào bàn họp nho nhỏ trong văn phòng anh để gõ chữ, mệt quá thì nằm xuống ghế sofa ngủ một hồi, không thì ăn gì đó, tóm lại chính là không cách Triển Dực Phi quá xa.

    Triển Dực Phi rất thích cảm giác khi bận rộn như vậy nhưng ngẩng đầu lên liền thấy Lâm Ngọc Đồng, điều này làm anh cảm thấy mọi vất vả đều có ý nghĩa.

    Tốc độ tay đánh máy của Lâm Ngọc Đồng ở phía đó nhanh như bay, Triển Dực Phi đứng dậy lặng lẽ đi tới, khom người, gác cằm trên vai Lâm Ngọc Đồng, nhìn xem cậu đang viết cái gì.

    “Anh xong việc rồi à?” Tay Lâm Ngọc Đồng cũng không dừng lại, đầu cũng chẳng xoay lại mà hỏi.

    “Ừm, lát nữa bộ phận nhân sự tới lấy văn kiện sửa đổi chế độ tiền thưởng cho nhân viên mà anh đã ký là xong hết việc. Biểu chiều cũng không có gì phải vội, anh cùng em tới thăm Tiểu Phi. Ngày hôm qua trường của Tiểu Phi chính thức đuổi học Trang Dũng rồi, hiện tại Trang Hải đang đi lo lót khắp các mối quan hệ của hắn. Tên tiểu tử này nếu không thể làm gì thì sẽ tới gặp chúng ta.”

    Ngay từ đầu Trang Hải nghe thấy cảnh sát nói hắn đá phải tấm sắt thì vẫn có chút không để bụng, suy nghĩ nhiều nhất chính là việc con trai không thể đến trường. Về phần đánh nhau gì đó, con của hắn cũng không phải là lần đầu tiên đánh nhau, chẳng phải lần nào cũng đều được hắn giải quyết hay sao? Lần này thì sao chứ? Hắn không tin rằng trên đời này lại có chuyện không thể giải quyết bằng rất nhiều tiền!

    (A/u: cái quan trọng là anh Phi nhà tao nhiều tiền hơn, ok???)

    Thời điểm Trang Dũng tỉnh lại, Trang Hải đã nói: “Cái trường rách ấy không đi thì không đi, lão tử mẹ nó không đọc sách vài ngày nhưng chẳng phải cuộc sống vẫn tốt đẹp như cũ sao? Cùng lắm thì cha cho mày chuyển trường! Cha mẹ sẽ tìm một trường thật tốt cho mày!”

    “Cha, cha nhất định phải giúp con giết chết cái thằng nhãi họ Lâm kia. Mẹ nó, đau chết mất.” Trang Dũng nhe răng trợn mắt, cảm giác nói chuyện đau, thở cũng đau, thậm chí là ngay cả đánh cái rắm cmn cũng cảm thấy đau.

    “Mày yên tâm đi, cha sẽ không để mày bị đánh uổng thế đâu!” Trang Hải nói xong lời này liền đi tìm người. Không ít thủ hạ của hắn đã bị bắt, đến này còn chưa được thả ra, thế nhưng trong tay hắn cũng không chỉ có những kẻ này, hắn không tin, trận này mà không thể cứu vãn được ư?!

    Ngày hôm sau Trang Dũng vẫn đang nằm viện, Trang Hải thì cầm tiền đến tìm vị đại ca năm đó dẫn hắn vào trong giới. Nhưng mỗi lần hắn đến thì vị đại ca hắn coi như anh ruột đó đều không gặp hắn, không chỉ không gặp, mà còn cho người chuyển lời tới hắn, trong khoảng thời gian này thân thể không khỏe, đã ra nước ngoài an dưỡng, chừng hai ba tháng nữa cũng chưa về!

    Đây không phải là tỏ rõ thái độ muốn tránh hắn sao?!

    Sau đó không còn cách nào, Trang Hải đành tìm đến một người bạn cũ, trước kia cũng là đánh lộn trên đường mà quen, nhưng tên đó giờ đã tẩy trắng mình, bắt đầu làm ăn chân chính. Hắn đi hỏi đối phương, rốt cuộc Triển Dực Phi là kẻ nào?

    Người nọ vừa nghe, liền dùng ánh mắt “Không thể cứu nổi” để đáp lại, “Đó không phải đại thiếu gia của tập đoàn Triển Dương hay sao? Không đúng, hiện giờ người ta chính là đương gia rồi, cậu hỏi về người ta làm gì?”

    “Còn không phải là vì con trai tôi đánh em vợ của thằng đó à. Sao tôi lại chưa từng nghe nói qua về người nào đứng đầu như vậy nhỉ?”

    “Cái người Triển Dực Phi ấy rất điệu thấp, hơn nữa trước kia phát triển ở Vinh Thành, năm vừa rồi mới bắt đầu tới thành phố B. Lại nói cái vòng tròn của những người như vậy chúng ta không thể tiếp xúc được đâu, cho nên cậu không nghe qua tôi cũng không ngạc nhiên. Đến bây giờ tôi cũng chưa từng nhìn thấy người thật. Chỉ là cậu có thể không biết cậu ta, nhưng khẳng định sẽ biết đến Sở đại thiếu gia, cái người Triển Dực Phi này, tôi nghe nói là có kết bái huynh đệ với Sở đại thiếu gia.”

    “….” Trang Hải liền cảm thấy trong đầu nổ “Uỳnh” một cái, giống như chuông cảnh báo réo vang. Sở Thiên Dật, hắn rất quen thuộc với người này, trước kia hắn còn muốn kết thân với Sở Thiên Dật kết quả là ngay cả mặt cũng chưa được thấy. Sau này là vì tình cờ tham dự tiệc sinh nhật của đại ca, trong cuộc hội họp ấy hắn may mắn được gặp Sở Thiên Dật một lần, lúc ấy Sở Thiên Dật đang làm cái gì ấy nhỉ? Hình như là để kiếm sống hắn luôn phải cúi đầu khom lưng trước kẻ khác, mà cái kẻ hắn thường cúi đầu khom lưng lại đang kính cẩn rót rượu cho Sở Thiên Dật.

    “Theo tôi, biện pháp duy nhất của cậu chính là đi tìm Triển Dực Phi, trừ phi cậu ta không kiên trì nữa, bằng không thì ai cũng không giúp được cậu đâu. Thứ lỗi cho tôi không thể hiểu, sao con trai cậu lại tự đi rước lấy họa mà chọc giận em vợ cậu ta vậy?”

    “Này còn không phải vì tuổi trẻ nông nổi sao.” Nếu hắn biết được bối cảnh của Lâm Ngọc Phi như vậy, thì nói thế nào hắn cũng phải bắt thằng con kia của mình biết suy nghĩ kĩ càng một chút! Chuyện này đúng là một sự chế giễu mà, chẳng những hắn không thể giúp các huynh đệ của mình được thả ra, những người quan trọng trong gia đình đều tìm đến hắn, ngay cả cửa hàng của hắn cũng đã bị niêm phong, còn có người báo là hắn trốn thuế! Mẹ nó, mấy ngày này đều làm hắn sứt đầu mẻ trán!

    Trang Dũng hoàn toàn không biết cha mình đang trong tình thế nước sôi lửa bỏng thế nào, sau khi có thể cử động một chút thì vô tâm vô phế chỉ muốn ăn muốn uống, mà Lâm Ngọc Phi bên này đã chuẩn bị chuyển viện.

    Lâm Ngọc Đồng vốn nghĩ còn cần phải chờ hai ngày nữa, nhưng Triển Dực Phi tới chưa được bao lâu, thì cũng đúng lúc bệnh viện đa khoa Quân đội gọi tới, xe tới đón Lâm Ngọc Phi cũng đã được chuẩn bị tốt, còn có ba bác sĩ và y tá chuyên môn tới đón.

    Lâm Ngọc Phi đang cảm thấy ở nơi này rất buồn, hơn nữa anh trai tới đây chăm sóc cho nhóc lại không có chỗ để có thể nghỉ ngơi tốt, quả thật là vất vả, cho nên khi nhóc nghe thấy sẽ được chuyển tới phòng bệnh cao cấp của bệnh viện đa khoa Quân đội, thì ngay cả mày cũng chẳng nhăn lấy một cái mà đồng ý rời đi. Không hề biết rằng bọn họ bên này vừa rời đi, Trang Hải liền đem theo quà cáp tới.

    “Y tá, người nằm ở phòng này đi đâu rồi?!”

    “Chuyển viện rồi.”

    “Chuyển viện?! Chuyển đến viện nào?”

    “Hình như là bệnh viện đa khoa Quân đội thì phải?”

    Trang Hải không còn biện pháp nào khác, đành cầm theo quà cáp vội vã đuổi tới bệnh viện đa khoa Quân đội, sau đó mất đến hơn nửa ngày mới tìm thấy phòng bệnh mới, nhưng mẹ nó nơi này có tới ba vòng người bên ngoài, hắn muốn lách vào cũng không lách nổi để vào!!!

    Chương 53

    Bản thân Lâm Ngọc Phi cũng không nghĩ đến, đánh nhau một cái vậy mà cũng được nhiều người quan tâm như thế. Lúc trước khi nhóc vẫn nằm ở bệnh viện thành phố bởi vì cần phải được nghỉ ngơi và theo dõi, cho nên những người muốn tới thăm đều được ba mẹ từ chối, hai ngày nay nhóc thấy khá hơn, nói chuyện cũng coi như là lưu loát, cho nên ba mẹ cũng không từ chối những người muốn tới thăm bệnh nữa. Nhưng mà mẹ nhóc đồng ý một vài người, ba nhóc lại đồng ý vài người, chính bản thân cũng đồng ý với một vài người, nơi này trong ngoài cũng đã có vài người, vốn dĩ phòng bệnh vừa đủ rộng giờ nháy mắt liền chật ních, nhìn mọi người cũng thấy chóng cả mặt.

    Hoa Ngọc Bách cùng Long Nhạc và Hướng Thừa Thiên hận không thể lui đến góc phòng.

    Lúc đầu Lâm Ngọc Đồng gọi điện cho Hoa Ngọc Bách chỉ để hỏi cậu ấy một chút xem có thời gian tới bổ túc bài cho em trai mình hay không, kết quả không ngờ tới cả Long Nhạc và Hướng Thừa Thiên cũng tới cùng để thăm bệnh.

    “Các cậu đến là được rồi, còn mua cái gì nữa vậy, quá là tiêu phí đó.” Nếu không phải vì em trai cứ khăng khăng muốn tham gia kì thi đại học, hơn nữa còn từng nhắc mấy lần rằng Hoa Ngọc Bách dạy rất tốt, thì có lẽ cậu cũng sẽ không gọi điện thoại cho Hoa Ngọc Bách.

    “Nói cái gì vậy, em trai cậu không phải em trai bọn tôi sao, đến thăm cũng là lẽ đương nhiên.” Long Nhạc đi cà nhắc nhìn xung quanh một chút, “Nhưng mà lại nói chứ, hôm nay người đến thăm bệnh nhiều ghê.” Có bọn họ, có cả bọn học của Lâm Ngọc Phi, cùng với mấy người Sở đại thiếu gia, lúc này ai ở ngoài đi qua lại tưởng bên trong chính là nhà lãnh đạo nào đó.

    “Đi ra ngoài ngồi một lát đi, bạn của Tiểu Phi đã ở đây được một lúc rồi, có lẽ cũng sẽ về sớm thôi.” Kỳ thật thoạt nhìn nhiều người như vậy chủ yếu cũng bởi vì có nhiều vệ sĩ ở bên ngoài, hơn nữa những người này đều rất cao lớn, vừa nhìn liền thấy “đặc biệt chiếm diện tích”.

    “Nếu không thì bọn tôi về trước, dù sao gần đây cũng không bận, chờ khi nào có thời gian thì lại qua.” Hướng Thừa Thiên nói.

    “Đừng, lát nữa cùng nhau đi ăn cơm đi, đã lâu rồi mới lại gặp nhau.”

    “Để hôm khác, không phải Ngọc Bách còn đến đây nữa sao, đến lúc đó chúng ta lại gặp.” Long Nhạc thấy Sở Thiên Dật nhìn mình cười, liền mau chóng rời ánh mắt đi.

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ, hôm nay cũng không phải lúc thích hợp để tụ họp, liền tiễn mọi người tới cửa thang máy. Nào biết lúc quay lại, thình lình nhìn thấy một góc áo màu xám đang đi lại ở đầu cầu thang bộ.

    “Bên kia có người nào đó đúng không?” Lâm Ngọc Đồng dứt lời thì nhìn vệ sĩ, người đã đứng đó một khoảng thời gian.

    “Là Trang Hải, hắn đã đến được một lúc, hình như là muốn gặp ngài và Triển tiên sinh, nhưng vẫn không đi qua bên này, có lẽ là vì hôm nay có quá nhiều người tới.” Người vệ sĩ nói xong cũng nhìn thoáng qua phía đầu cầu thang bộ. Trang Hải đến đây cũng được 20 phút, nhưng từ đầu tới cuối vẫn chưa đi lại đây, cứ như kiến bò trên chảo lửa đi tới đi lui.

    “Hắn có lại đây thì cũng đừng cho hắn vào.” Lâm Ngọc Đồng nói xong thì xoay người vào phòng bệnh.

    Trang Hải có thể không giữ mặt mũi mà tới đây giải thích đã là hạ quyết tâm rất lớn, nhưng ở trước mặt nhiều người như vậy mà giải thích thì lại không nằm trong kế hoạch của hắn, cho nên hắn vẫn luôn đứng ở một góc chờ đợi, hy vọng người trong phòng bệnh của Lâm Ngọc Phi sớm rời đi một chút.

    Nhưng mà bọn trẻ cùng lớp thường ngày bận học mệt đến mức thành cún con, thật vất vả mới có thời gian chỉ đơn thuần là tâm sự, đương nhiên sẽ không vội vàng rời đi. Đặc biệt có đứa biết rằng Lâm Ngọc Phi vẫn muốn tiếp tục ôn tập để chuẩn tham gia thi đại học, thì bày tỏ sự ủng hộ rất lớn. Thậm chí Cố Dương và Chu Đồng nói: “Nếu không sau đó bọn tôi luân phiên nhau đưa đề thi tới cho cậu, có cái gì cậu chưa làm được thì đánh kí hiệu vào, lúc nào tới đưa đề mới cho cậu, bọn tôi cũng sẽ mang cả lời giải tới cho cậu luôn.”

    Bây giờ mỗi ngày bọn nhóc đều có đến N đề thi, nếu không muốn bị chậm tiến độ thì chỉ có thể làm như thế.

    “Như vậy làm chậm thời gian của các cậu quá, hai người có thể cầm giúp tôi đề thi là được rồi, người nhà tôi sẽ cố định một khoảng thời gian đến lấy.” Lâm Ngọc Phi cũng đã khá hơn rồi, nhóc cũng muốn làm cái gì đó giết thời gian. Hiện tại tuy giờ không tiện xuống giường đi lại, nhưng nằm trên giường xem chút tài liệu học tập thì cũng không phải việc gì khó, chẳng qua là phải nghỉ ngơi nhiều hơn so với bình thường mà thôi. Dù sao nhóc thấy mình đỡ hơn rồi, cũng cố gắng lâu như vậy, lại nói cái gì cũng phải thử một phen rồi lại bàn tiếp, có thể đạt được mục tiêu là tốt nhất, mà không đạt thì cũng không có gì phải tiếc nuối.

    “Cũng được, dù sao cậu cũng có số điện thoại của bọn tôi, lúc nào người nhà cậu tới lấy thì cứ gọi cho bọn tôi là được. Mà còn cái này cho cậu.” Cố Dương từ đâu đó lấy ra một phong thư màu trà, “Có người bảo tôi chuyển cho cậu cái này.”

    “Vậy cậu dưỡng thương cho tốt nha, bọn tôi về đây.” Chu Đồng dứt lời thì kéo Cố Dương đi về, còn có hai người bạn học khác cũng về.

    Lúc này rốt cuộc phòng bệnh cũng bớt người, ngoại trừ Sở Thiên Dật và Trình Thích, thì cũng chỉ còn Triển Dực Phi, Lâm Ngọc Đồng và chính bản thân Lâm Ngọc Phi. Lâm Ngọc Phi suy nghĩ một chút liền mở bức thư đầu tiên.

    Sở Thiên Dật thấy thế, cười nói: “Cấp ba mà còn nhận được thư tình sao? Giá thị trường của Tiểu Phi không tồi nha.”

    Mọi người trong phòng đều cười cười, Lâm Ngọc Phi nhất thời có chút ngượng ngùng. Ai ngờ lúc này bên ngoài lại truyền đến tiếng ồn ào, khoảng cách vô cùng gần, vừa nghe là có thể nghe thấy là tiếng ấy ở ngay ngoài cửa phòng bọn họ.

    “Trang Hải tới, em nghe Lý Quân nói hắn đã tới được một lúc lâu, phỏng chừng bây giờ thấy mọi người đi hết rồi thì muốn đi vào gặp.” Lâm Ngọc Đồng gọt táo, nụ cười lạnh hiện trên môi, “Em chưa từng gặp qua kẻ nào có da mặt dày như vậy.”

    “Không dày cũng không được, người đàn ông của cậu biến hắn thành một kẻ đến cái khố cũng chả còn.” Sở Thiên Dật cười nói.

    “Đó cũng là do hắn tự chuốc lấy phiền phức. Loại người như thế trước khi gặp chúng ta không chừng đã gây hại cho rất nhiều người rồi, nếu ngay cả chúng ta mà cũng tha cho tên khốn này, khẳng định về sau bọn chúng càng hung hăng càn quấy.” Lâm Ngọc Phi ăn miếng táo, hoàn toàn không chú ý có người nhìn nhóc ăn táo mà trong mắt đầy ghen tị.

    “Cậu chừng nào thì đi?” Triển Dực Phi không đầu không đuôi hỏi Sở Thiên Dật.

    “Để làm gì? Tôi ngồi còn chưa nóng mông đâu mà cậu đã đuổi tôi đi?! Tôi nói chứ cậu ghen cũng không thể trút lên đầu tôi được?!”

    “Ghen cái gì cơ?” Lâm Ngọc Đồng khó hiểu hỏi.

    “Tiểu Phi, anh Sở nói cho em nghe, buổi tối khi đi ngủ em ngàn vạn lần phải cẩn thận. Em ăn táo anh trai em gọt cho, nhưng không cẩn thận là sẽ cắn nhầm vào bom hẹn giờ đó.”

    “A?!” Lâm Ngọc Phi vẻ mặt mộng bức (*), “Không phải… chỉ là một miếng táo thôi ạ?”

    (*) Vẻ mặt mộng bức: Là biểu cảm khuôn mặt ngẩn tò te hoặc biểu cảm trợn mắt há mồm.

    “Cậu rốt cuộc có đi hay không?!” Triển Dực Phi tức giận nhìn Sở Thiên Dật, vành tai dần dần đỏ lên. Anh chẳng qua chỉ có một chút hâm mộ nho nhỏ mà thôi, bởi vì anh còn chưa từng được nếm qua táo vợ gọt đâu. Tiểu tử Sở Thiên Dật này đã biết rồi còn cố tình vạch trần anh.

    “Được được được, tôi đi là được chứ gì?! Tạm biệt Tiểu Phi, nghỉ ngơi tốt nha, chờ anh Sở rảnh lại tới thăm em.” Sở Thiên Dật dứt lời thì đứng dậy, cùng Trình Thích rời đi. Ra đến ngoài, quả thật liền thấy Trang Hải đang bị bọn Lý Quân đuổi sang một bên. Cậu ta liền không nhịn được thầm mắng trong lòng thầm mắng một câu Triển Dực Phi đồ cáo già này, rồi lại lập tức cười đi qua, “Ồ, đây không phải là Trang tiên sinh à? Sao lại đứng đây thế này?”

    “Ngài Sở? Hân hạnh, hân hạnh. Ngài, ngài biết tôi sao?” Trang Hải nói xong thì trong lòng lại âm thầm cho mình một cái, bụng nghĩ người ta đến tận đây rồi mà còn có thể không biết hắn là ai sao?

    “Cũng ngẫu nhiên gặp một hai lần, Trang tiên sinh còn chưa trả lời câu hỏi của tôi, ông ở đây làm cái gì vậy?”

    “Cái này, cái này không phải là vì có việc muốn thỉnh cầu Triển tiên sinh sao, chỉ là Triển tiên sinh không chịu lộ diện. Đúng rồi, tôi nghe nói ngài và Triển tiên sinh quan hệ rất thân thiết, không biết ngài có thể móc nối giúp tôi không?”

    “Móc nối? Ông muốn gặp Triển Dực Phi?”

    “Đúng vậy, không gặp Lâm thiếu cũng được, tốt xấu gì cũng xin giúp tôi gặp một lần.”

    “Chuyện này rất dễ dàng nha, còn cần tôi phải móc nối sao?” Sở Thiên Dật khom người chỉ cho Trang Hải một “con đường sáng”.

    Sở Thiên Dật cũng không nói thật rõ ràng, nhưng Trang Hải lăn lộn trong xã hội nhiều năm như vậy, có một số việc chỉ cần nói qua là có thể hiểu đại khái ý tứ. Dù sao thì hắn cũng cảm thấy mình không hiểu sai, ý của Sở Thiên Dật là, hai cha con Triển Hoành Đồ và Triển Dực Phi không hòa hợp, hơn nữa khi còn nhỏ Triển Dực Phi phải chịu không ít đau khổ trong tay người cha ruột, mẹ kế lại càng không phải kẻ có thể dựa vào, cho nên nếu hắn có thể hỗ trợ giải quyết được Triển Hoành Đồ và người đàn bà tên Uông Băng Yến kia, không chừng Triển Dực Phi có thể thả một con đường sống cho hắn.

    Nghe thì có vẻ không đáng tin, nhưng cũng chẳng còn cách nào khác.

    Việc Trang Dũng phải vào tù đã là chuyện ván đã đóng thuyền, đã đánh cậu em vợ của Triển Dực Phi thì không thể nào tránh khỏi sự trừng phạt. Nhưng không thể vì chuyện đó mà để cả Trang gia bị diệt, suy cho cùng cũng chỉ ở trên núi cao, mới có được củi đốt.

    Vì thế Trang Hải cắn răng, phái tên thủ hạ mà mình tin tưởng nhất đi thăm dò một phen.

    Nhận được kết quả gần như giống hệt lời Sở Thiên Dật, Triển Hoành Đồ cùng Uông Băng Yến và cả đứa con gái đều chẳng phải thứ tốt đẹp gì.

    Từ lúc Triển Hoành Đồ và Uông Băng Yến dọn ra khỏi nhà lớn, hai kẻ đó liền trở nên nhàn nhã. Triển Hoành Đồ không cần phải tới công ty để làm việc, Uông Băng Yến cũng không cần phải lo nghĩ làm thế nào mới ngăn được Triển Dực Phi tiếp tục phát triển lớn mạnh. Thật lòng mà nói, nếu bọn họ chịu đối diện với hiện thực, thức tỉnh chính mình, bây giờ chắc chắn là đủ để rất nhiều người phải ghen tị. Nhưng trên đời này luôn có những kẻ không hiểu thế nào là “vừa lòng”.

    Triển Hoành Đồ cảm thấy bản thân bị thằng nhãi con kia đuổi ra khỏi công ty thật sự là vô cùng mất mặt, mà Uông Băng Yến lại hận Triển Dực Phi vì khiến hôn sự của con gái bà ta thất bại. Tuy rằng bởi vậy mới có thể nhìn rõ bộ mặt thật của Diệp Hàn Anh, nhưng nghĩ đến việc con gái biến thành trò cười, bà ta liền hận không thể đẩy cả Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng xuống vực sâu vạn trượng. Bà ta cảm thấy Triển Dực Phi chính là khắc tinh của con gái bà ta, anh còn tồn tại, thì mẹ con bà ta liền không sống tốt được.

    Lại càng không cần phải bàn đến Triển Dực Ninh, ả đã tính toán từ rất lâu, làm sao để có thể khiến cho Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng trong hôn lễ phải mất mặt với mọi người.

    Trong lòng Trang Hải nói nếu đổi lại là hắn thì kiểu gì hắn cũng phải giết toàn bộ nhà đó, chứ đừng nói đến bản thân Triển Dực Phi. Chỉ là dù sao đây là lời nói đến từ phía Sở Thiên Dật, hắn lo lắng rằng vạn nhất hắn xử lý Triển Hoành Đồ và Uông Băng Yến xong, Triển Dực Phi vẫn chẳng cảm kích, vậy thì không phải hắn làm việc uổng công rồi sao?

    Cho nên nói đi phải nói lại, mấu chốt vẫn nằm ở Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng. Trang Hải nhận ra, với thái độ của Triển Dực Phi đối với Lâm Ngọc Đồng, chỉ cần Lâm Ngọc Đồng đồng ý nói giúp hai câu tốt đẹp, thì tất cả sẽ chẳng thành vấn đề.

    Vì thế mấy ngày sau, Trang Hải lại tới bệnh viên đa khoa Quân Đội một chuyến, hơn nữa lần này hắn đã thông minh hơn, không trực tiếp tới phòng bệnh của Lâm Ngọc Phi nữa, mà là dùng lời lẽ thiện ý nhờ y tá đưa cho Lâm Ngọc Đồng một tờ giấy.

    Lúc ấy Lâm Ngọc Đồng đang cân nhắc sẵn dịp Hoa Ngọc Bách đang giảng đề cho em trai thì cậu tới thăm Triển Dực Phi ở bên kia, đọc được tờ giấy nói có người ở phòng y tá chờ mình, cậu liền thuận đường đi qua nhìn một chút, không hề nghĩ đến rằng Trang Hải đã chờ ở đó.

    Cao Văn Lượng tới đuổi người, Trang Hải lại vội vàng bước tới mở miệng, “Lâm thiếu, tôi chỉ xin ba phút thôi, rất thuận tiện cho ngài.”

    Lâm Ngọc Đồng không muốn để các y tá vây xem, liền dứt khoát quay người đi ra ngoài.

    Lúc này Trang Hải đuổi kịp, vừa đi vừa nói, “Lâm thiếu, chuyện đánh nhau là do con tôi sai trước, nó đã phải chịu trừng phạt việc này tôi không dám bàn tới nữa. Ngày đó đánh ngài cũng là do tôi không đúng, nếu ngài không hài lòng thì tôi mặc cho ngài đánh lại. Nhưng ngàn vạn lần xin ngài để nói với Triển tiên sinh giơ cao đánh khẽ.”

    “Giơ cao đánh khẽ? Nếu người bị con ông đánh không phải là em trai tôi, mà là một đứa trẻ khác, sợ rằng người giơ cao đánh khẽ phải là gia đình ông đúng không?” Lâm Ngọc Đồng nhìn đồng hồ, “Thật ngại quá, tôi còn có việc, phiền Trang tiên sinh hãy nhường đường.”

    “Đừng! Lâm thiếu trước đừng vội đi!” Trang Hải sốt ruột, xác định xung quanh ngoại trừ hắn thì chỉ còn có Lâm Ngọc Đồng và Cao Văn Lượng, liền thấp giọng nói: “Không bằng chúng ta làm chút giao dịch. Chỉ cần Triển tiên sinh buông tha một con đường sống cho Trang gia, tôi sẽ giúp các ngài giải quyết những điều còn đang bận lòng.”

    “Tôi không hiểu Trang tiên sinh đang nói cái gì?”

    “Khẳng định là ngài biết. Hơn nữa gần đây tôi biết có người đang nghĩ cách phá hoại hôn lễ của ngài cùng Triển tiên sinh, chỉ cần ngài đáp ứng, chuyện đó cứ để tôi xử lý.”

    “Tuy rằng tôi không biết Trang tiên sinh đang nói đến điều gì, nhưng mà Trang tiên sinh này, người có thành ý muốn hợp tác thường thường sẽ trực tiếp mang theo giá thấp nhất để đi gặp đối tác hợp tác, mà không phải giống như anh, không thấy thỏ thì ưng không xòe cánh (*).” Lâm Ngọc Đồng gọi Cao Văn Lượng, rồi xoay người đi vào thang máy.

    (*) Không thấy thỏ thì ưng không xòe cánh “不见兔子不撒鹰”: Ý chỉ không có động cơ, không có lý do thì không hành động, không tiết lộ rõ khả năng nếu không thấy mục tiêu.

    “Xem ra lần này tên họ Trang thực sự rất sốt ruột, hắn rất để tâm tới lời của Sở ca.” Tới tập đoàn Triển Dương, Lâm Ngọc Đồng đi tới ôm Triển Dực Phi từ phía sau, ghé vào tai anh nói: “Hôm nay hắn lại tới, nói bóng gió rằng chỉ cần em nói với anh chịu để gia đình hắn một con đường sống, hắn sẽ giúp chúng ta giải quyết cả nhà Triển Hoành Đồ. Chuyện của Trang Dũng, hắn chấp nhận.”

    “Nghe thì dường như cũng không tồi, em trả lời như thế nào?”

    “Em nói hắn không thấy thỏ thì ưng không xòe cánh, không có thành ý.”

    “Đúng là xấu quá nha. Thế nhưng thế này anh cảm thấy khẳng định em tán thành chuyện hắn nói.” Triển Dực Phi đứng dậy kéo Lâm Ngọc Đồng ngồi xuống ghế sofa, “Nói thật thì, lần này Triển Dực Ninh một mực trăm phương ngàn kế muốn phá hoại hôn lễ của chúng ta, Triển Hoành Đồ lại liên lạc với không ít cấp dưới trước kia muốn bắt nhược điểm của anh, bọn họ quả thật là thiếu chút giáo huấn, cho nên anh cũng lười quản, nếu bọn họ thích gây sức ép, vậy cứ để bọn họ gây sức ép cho đủ đi, chỉ cần không đụng đến điểm mấu chốt của anh là được.”

    “Điểm mấu chốt của anh là gì?”

    “Em không vui vẻ thì đó chính là điểm mấu chốt của anh.” Triển Dực Phi nắm lấy bàn tay Lâm Ngọc Đồng vỗ nhè nhẹ, “Hai ngày nữa anh phải đi công tác, có lẽ sẽ đi khoảng ba ngày, đi cùng với anh được không?”

    “Lần này chỉ sợ là không được, trong nhà có quá nhiều việc.” Không nói đến việc em trai cậu chưa xuất viện, lại nói đến việc hơn một tháng nữa họ sẽ tổ chức hôn lễ, tuy rằng cậu thật sự không cần phải làm gì, nhưng có rất nhiều chuyện đều phải thông qua lời nói của cậu, như là bố trí lễ đường ra sao phong cách như thế nào, thương hiệu rượu nho nào thì sẽ được sử dụng cho hôn lễ, nên dùng những loại chocolate nào, phải mời vị nhạc sư piano nào về diễn vân vân, mặc kệ lớn nhỏ gì, chung quy vẫn là cần cậu gật đầu.

    Người tại Triển gia hiện tai coi như cũng đã nhìn thấu, ở Triển gia, Triển Dực Phi to hơn bất kì kẻ nào, nhưng Lâm Ngọc Đồng lại to hơn Triển Dực Phi. Cho nên có việc gì chỉ cần Lâm Ngọc Đồng đáp ứng, chẳng sợ đó là việc sai gì, sẽ không có người chỉ trích. Bởi vì Triển Dực Phi ở đó, chỉ cần là quyết định của Lâm Ngọc Đồng, ngay cả sai cũng có thể biến thành đúng.

    Quả thực là không phân rõ phải trái.

    Mà Lâm Ngọc Đồng đối diện với sự “không phân rõ phải trái” như vậy của Triển Dực Phi, tâm tình không thể nói là không tốt được.

    Đêm đó, dưới sự hạ lệnh của Triển Dực Phi, Hạng Quân nhanh chóng dừng cho người công kích Trang gia, mà Trang Hải cũng đã nhận ra sự ám chỉ này, còn bắt đầu thật sự nghiên cứu đến việc bắt đầu đối phó với một nhà ba người Triển Hoành Đồ như thế nào. Khẳng định là không thể giết người, bằng không là đừng nói hắn gặp phiền toái, chính là Triển Dực Phi bên kia cũng chẳng có được lợi ích gì. Suy cho cùng có như thế nào thì đó cũng là cha ruột, nếu như đúng thời điểm mấu chốt mà người lại chết, thì hôn lễ của Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng khi tổ chức cũng không thể hoàn hảo được, cho nên hắn đang cố nghĩ đến cách để có thể hại một nhà ba người Triển Hoành Đồ, mà lại không bức người đến chỗ chết.

    Ngày hôm sau, Lâm Ngọc Đồng tiếp tục từ bệnh viện về nhà ăn điểm tâm với Triển Dực Phi, chờ đến khi Triển Dực Phi đi làm, cậu liền cầm notebook vào trong chòi nhỏ (1) ngoài sân bắt đầu viết tiểu thuyết.

    Lúc này có mấy người thợ làm vườn đang tu bổ lại cây cảnh trong sân, vì muốn làm nổi bật chủ đề ngày hôn lễ của bọn họ, bọn họ cũng phải ra sức suy nghĩ. Bây giờ bọn họ đang tu bổ lại lần đầu, giờ cũng đã có thể tu bổ ra khuôn, tại vì bọn họ muốn tiệc cưới là dạng tiệc buffet, cho nên cảnh sắc xung quanh liền càng trở nên quan trọng hơn, nhưng nếu chỉ vội vàng tu bổ trước lễ cưới mấy ngày thì chắc chắn không thể kịp. Dù sao thì diện tích xanh hóa của Triển gia cũng quá lớn, cho dù có rất nhiều phần không cần phải sửa, có vài người cũng vẫn phải bận bịu ở đó.

    “Đúng rồi sư phụ Lưu, có thể chuẩn bị cho tôi vài cây Điếu Lan hay gì đó ở đây được không?” Lúc rảnh rỗi Lâm Ngọc Đồng ngẩng đầu lên hoạt động xương cổ, đột nhiên muốn hỏi người thợ làm vườn đang đứng gần mình nhất.

    “Ngài thích Điếu Lan, vậy tất nhiên không thành vấn đề. Nhưng ngài muốn treo nó ở chỗ nào?” Sư phụ Lưu nhìn chòi nghỉ. Cả chòi nghỉ này đều được làm bằng gỗ, ngay cả bàn ghế ở bên trong cũng đều làm bằng gỗ, để nói đến việc treo thêm cây xanh, vậy cũng rất phù hợp.

    “Treo ở chỗ này đi.” Lâm Ngọc Đồng chỉ vào nơi mà cậu vừa ngẩng đầu liền có thể thấy.

    “Vậy xin ngài chờ tôi đi lấy quyển sách ảnh về các loại thực vật treo, rồi ngài xem ngài thích loại nào, lát nữa tôi sẽ cho người đi lấy về đây.”

    Sư phụ Lưu vội vàng trở về phòng ngủ của mình để tìm, sau đó mang theo sách ra, “Thái thái, ngài xem ngài thích loại nào.”

    (Min: Mình định để là bà chủ cơ, nhưng để Thái thái nghe buồn cười hơn ý:v)

    “…… Chú vừa gọi tôi là gì cơ?”

    “Thái thái. Quản gia Vương mới nói là ngài không cho gọi là phu nhân.”

    “Vậy thì cũng không phải…..” gọi là “thái thái” chứ?!

    Đây là đang muốn nói cho cậu, không có so sánh thì không có tổn thương phải không vậy?!

    “Phì!” Cao Văn Lượng không biết xuất hiện từ lúc nào, đang dựa người vào cột của chòi nghỉ, “Triển thái thái, có cần tôi an ủi không?” Y phát hiện ra có lúc Lâm Ngọc Đồng thông minh thì rất thông minh, mà lúc nhị thì rất nhị (*). Cũng lâu như vậy rồi mà còn chưa nhìn ra sao? Nếu không phải có người âm thầm bày mưu đặt kế, Vương bá muốn sửa thì đã sớm sửa rồi, chứ cần gì phải gọi là phu nhân cho đến tận bây giờ.

    (*) Nhị: Ngốc

    “Gọi là Lâm tiên sinh.” Lâm Ngọc Đồng nói xong thì quay ra ngoài hô: “Đại Khoản, mẹ của mày đến này.”

    “Gâu!” Đại Khoản vội chạy lại, quay xung quanh Cao Văn Lượng. Y nhéo nhéo hai tai nó, “Cái việc này sao mày nhớ nhanh quá vậy hả?”

    “Chắc chắn là do trên người anh có mùi của ba nó đó.” Lâm Ngọc Đồng cười xấu xa, bởi vì chuyện hôn lễ và thân thể em trai cậu đang dần khôi phục nên tâm tình cũng rất tốt.

    Từ hôm nay buổi chiều cậu sẽ không tới bệnh viện nữa, bởi vì buổi chiều là thời gian Hoa Ngọc Bách giúp em cậu học bù, cậu đi cũng không làm được gì. Lại nói bây giờ em trai cậu tự đi vệ sinh thì có hơi mất sức, nhưng thật ra cũng không phải là không thể, cho nên đến tối cậu vào cũng được.

    Cao Văn Lượng dẫn Đại Khoản ngồi xuống phía đối diện Lâm Ngọc Đồng, nhất thời không nói gì. Nói đến ba thằng nhóc này, kỳ thật gần đây y có hơi sốt ruột. Đã nhiều ngày Hạng Quân làm khai thông tâm lý, nhưng chuyện đó vẫn như cũ không có chuyển biến gì. Thật ra y cảm thấy chuyện này không có gì, nhưng bản thân Hạng Quân lại rất để ý. Tuy rằng ngoài miệng không nói, nhưng ai lại không có lòng tự trọng, nhất là trong những chuyện như vậy. Nhưng những thứ khác y có thể giúp, còn chuyện này thì y không biết phải giúp như thế nào cả. Gì mà SM, đồng phục quyến rũ, cưỡng chế yêu các loại y đều từng thử qua, nhưng cũng chưa từng dùng, chẳng qua khiến cho Hạng Quân càng phiền lòng, nghĩ y thực sự rất để ý đến việc kia.

    “Lâm Tử, cậu nói xem quẻ thẻ chúng ta bốc được ở chùa Du Lăng có chính xác không?” Cao Văn Lượng không nhịn được hỏi.

    “Cũng khá đúng, làm sao vậy?”

    “Không có gì, chỉ là gần đây có chút phiền lòng.” Y vốn tưởng rằng bác sĩ tâm lý là quý nhân, nhưng bây giờ xem xét thế nào cũng thấy không phải.

    “Không có gì thì anh phiền cái gì?” Lâm Ngọc Đồng nhìn Cao Văn Lượng đầy kỳ quái. Gần đây nhìn Cao Văn Lượng và Hạng Quân là thấy ngay đúng một cặp, không phải Cao Văn Lượng nên cao hứng sao?

    “Một lời khó nói hết.” Cao Văn Lượng dựa đầu vào đằng sau ghế tựa, lời đã đến bên miệng lại nuốt xuống. Chuyện này dù sao cũng liên quan đến thể diện của Hạng Quân, cho nên mặc dù hiện tại Lâm Ngọc Đồng và y cũng xem như là những người bạn rất thân thiết, nhưng y vẫn không có cách nào nói ra được.

    Lâm Ngọc Đồng vừa thấy đối phương không tiện nói, đương nhiên sẽ không hỏi lại, nhưng khi một mình tới chỗ Triển Dực Phi, cậu vẫn nói ra chuyện này với anh. Chính là hiện tại Cao Văn Lượng và Hạng Quân đang ở cùng với bọn họ, dù không phải anh em ruột thịt nhưng lại còn thân thiết hơn cả anh em ruột, suy cho cùng có vấn đề gì cũng phải quan tâm nhau hơn một chút mới tốt.

    Ngày hôm sau Triển Dực Phi phải đi công tác, cho nên đêm nay anh cũng tới bệnh viện, ở cùng gian phòng dành cho người nhà bệnh nhân với Lâm Ngọc Đồng. Chiếc giường này chỉ khoảng một thước ba, hai người đàn ông trưởng thành nằm thì có chút chật, nhưng chật thế này còn hơn là phải tách ra.

    “Em có nhớ trước đây anh từng kể với em, lên trung học thì lão Hạng dọn ra khỏi nhà của bác cả không?”

    “Em vẫn nhớ, không phải nói người bác gái kia của anh ấy rất không tốt sao?”

    “Anh cũng không thể nói rõ chi tiết với em, nhưng lúc ấy lão Hạng rời đi có thể có ẩn tình khác. Lần này cậu ta không đến bệnh viện mà là đến một phòng khám tâm lý, anh lo lắng cậu ta có thể bị bệnh không nhẹ cho nên liền chú ý một chút, vì thế mới biết được tâm lý cậu ta tồn tại chút chướng ngại.”

    “…………” Chẳng trách Cao Văn Lượng lại có biểu cảm như vậy, còn hỏi về chuyện quẻ thẻ.

    “Việc này chúng ta có thể giúp gì được không anh?”

    “Ngoại trừ giả bộ như không biết, thì có lẽ cũng chẳng giúp được gì.” Triển Dực Phi cũng nghĩ muốn giúp huynh đệ của mình một phen, nhưng chuyện này không phải cứ muốn là có thể giúp được.

    Lâm Ngọc Đồng cũng hiểu chuyện này họ không có cách nào nhúng tay vào được, cho nên cậu cũng chuẩn bị thật tốt để giả ngu, ai mà biết được ngày hôm sau khi tiễn Triển Dực Phi ra sân bay, Cao Văn Lượng vậy mà lại nói ra một thỉnh cầu đặc biệt khó tin với cậu.

    “Lâm Tử, cậu có thể viết tiểu thuyết khiêu dâm được không? Giúp tôi viết hai truyện ngắn.”

    Lâm Ngọc Đồng vẻ mặt mộng bức, “A?!”

    Chương 54: Acc của Triển tiên sinh

    Tiểu thuyết khiêu dâm ở trên mạng có rất nhiều, cho dù là nam nam, nam nữ hay nữ nữ, muốn tìm đều rất dễ dàng. Nhưng nếu Cao Văn Lượng đã đặc biệt mở miệng nói, vậy khẳng định trên mạng không có truyện phù hợp với yêu cầu của y. Sau đó Lâm Ngọc Đồng hỏi lại, quả nhiên, Cao Văn Lượng muốn thể loại truyện có thiết lập nhân vật ăn khớp với cả y và Hạng Quân, hơn nữa còn phải đặc biệt kích thích, mang theo một vài tình tiết khiến người ta sản sinh ra cảm giác dung nhập với nhân vật.

    Ngay cả tên cũng muốn phải giống.

    Lâm Ngọc Đồng cũng hết chỗ để nói, cái này làm sao mà viết được chứ?!

    Để viết được gì đó khẳng định trong đầu phải nghĩ đến hết các tình tiết sau đó chuyển thành văn bản, nói cách khác, nếu cậu thực sự phải viết tiểu thuyết khiêu dâm về Hạng Quân và Cao Văn Lượng thì phải não bổ rằng bọn họ ở chung một chỗ rồi xảy ra chuyện này kia. Đây cũng quá là thử thách cậu rồi. Hơn nữa tưởng tượng đến chuyện giường chiếu của hai người bằng hữu, nghĩ thế nào cũng thấy quá là đáng khinh.

    Cao Văn Lượng cũng không nói đùa, bác sĩ tâm lý biết Hạng Quân thích đọc tiểu thuyết, liền đề nghị Hạng Quân đọc một vài truyện được ưa chuộng, tiểu thuyết có một vài đoạn khiêu dâm. Nhưng Hạng Quân đọc tiểu thuyết thì luôn yêu cầu cao chất lượng như là huyễn huyền hay võ hiệp, nhưng thể loại ấy vốn không nhiều, hơn nữa phổ biến vẫn là tình yêu dị tính, cho nên…

    Truyện mới của Lâm Ngọc Đồng hiện tại trong bản thảo có 30 vạn chữ, hơn nữa với tốc độ tay của cậu, miễn là có cốt truyện, một ngày đánh ra bốn năm vạn chữ không thành vấn đề, cho dù là truyện ngắn kia viết một hai ngày thì cũng chẳng phải lo lắng gì, vậy nên dù có giúp Cao Văn Lượng thì cũng không làm chậm tiến độ công việc của cậu được. Nhưng cái kia là cảnh giường chiếu, quả thật là chút hãm hại người mà.

    Chính là Cao Văn Lượng cũng khó mà cãi lại được, có không giúp đỡ cũng không thể nói gì được.

    Vì thế ngay buổi chiều hôm Triển Dực Phi rời đi, ở nhà cũ của Triển gia xuất hiện một cảnh tượng như vậy. Đối diện với Lâm Ngọc Đồng là notebook mà cậu vẫn thường dùng, mà phía sau notebook là Cao Văn Lượng. Cao Văn Lượng một mặt nhớ lại quá trình quen biết rồi cùng ở chung của y và Hạng Quân, một mặt kể cho Lâm Ngọc Đồng nghe. Lâm Ngọc Đồng bên này vừa nghe vừa lạch cạch lạch cạch ghi lại vào notebook, sau khi ghi chép xong thì sắp xếp lại theo tuyến thời gian, tạo thành một dàn ý để chờ sẽ dùng tới.

    “Cậu nói xem tôi thế này có tính là biên tập tiểu thuyết không? Vẫn nên là để đại thần biên tập.” Cao Văn Lượng đặc biệt mong chờ Hạng Quân có thể nhìn thấy điều này.

    “Thật ra không phải chưa từng có người viết truyện tả về người thật, nhưng mà lại dùng cố truyện võ hiệp để thêm vào truyện viết về người thật, tôi cũng là lần đầu tiên nghe thấy đấy. Về phần đại thần biên tập… Sang năm hoặc là năm sau nữa, chắc cũng không sai biệt lắm đâu.” Lấy tư lịch (*) hiện tại của cậu, muốn nói là “Đại thần” còn có chút miễn cưỡng, tuy rằng cậu đã được bên web gắn nhãn “Đại thần”, nhưng dù sao tác phẩm cũng quá ít, truyện đã viết xong chỉ có một. Thế nhưng sang năm, chậm nhất là năm sau nữa, không có gì bất ngờ xảy ra thì khẳng định không thành vấn đề. (**)

    (*) Tư lịch “资历”: Tư cách và sự từng trải.

    (**) Đoạn “Về phần đại thần biên tập… Sang năm hoặc là năm sau nữa, chắc cũng không sai biệt lắm đâu” mà Lâm Ngọc Đồng nói, ý chỉ việc bạn ấy trở thành đại thần trong giới viết truyện và số năm đề cập ở đây là chỉ việc bạn ấy xứng đáng trở thành đại thần chứ không phải là số năm bao giờ mới viết xong truyện cho bạn Lượng đâu nha mọi người:v

    Phải note lại không sợ có người nhầm, tại cái đứa edit là mình đây còn máu lên não chậm, edit xong đọc lại mãi mới hiểu =))

    “Đúng rồi, Hạng ca có biết chuyện này không? Đừng để tấm lòng của anh thành chuyện sai lầm.” Vạn nhất bản thân Hạng Quân không thích, vậy thì cũng không phải hay lắm?

    “Anh ấy không biết tôi tới tìm cậu, nhưng trước mặt anh ấy tôi từng ám chỉ qua, anh ấy cũng không tỏ vẻ phản đối. Chắc chắn sẽ không có việc gì, cậu yên tâm.”

    “Vậy là tốt rồi.” Lâm Ngọc Đồng nhìn qua về bản ghi chép thông tin, hỏi Cao Văn Lượng, “Còn chuyện gì nữa không? Tuy rằng là truyện viết theo góc nhìn của anh, nhưng chuyện về Hạng ca thì vẫn còn quá ít, nếu viết ra thì cảm giác về nhân vật sẽ không được đầy đủ. Nếu không thì để tôi hỏi lại Dực Phi?” Triển Dực Phi và Hạng Quân từng là bạn học, lại là huynh đệ tốt nhiều năm, khẳng định là sẽ biết được không ít chuyện.

    “Được.” Cao Văn Lượng đứng dậy, “Vất vả rồi, chờ khi nào cậu viết xong tôi sẽ mời cậu ăn cơm.”

    “Đều là anh em một nhà, không cần phải khách sáo. Còn nếu giữa lúc tôi đang viết anh nghĩ ra thêm được điều gì thì bất cứ lúc nào cũng có thể tới tìm tôi.” Lâm Ngọc Đồng nói xong thì bắt đầu tập trung gõ chữ, dường như đã cơ bản hình dung ra được phương hướng truyện.

    Lại nói, Hạng Quân thuộc vào hình tượngđại hiệp chính phái ổn trọng, trong truyện võ hiệp khi đã gia nhập giới thì không có làm trái quy tắc và có cảm xúc. Về phần Cao Văn Lượng, rõ ràng là một vị tướng lĩnh trẻ tuổi trong quân đội nhìn có vẻ như cà lơ phất phơ nhưng lại có dũng có mưu. Lâm Ngọc Đồng quyết định để cuộc chạm trán của bọn họ vạn phần “Cẩu huyết”! Tỷ như Cao tướng quân được hạ lệnh bảo hộ cho một vị Vương gia nào đó, không ngờ trên đường bị tập kích, quả bất địch chúng (*), gần như không thể hoàn thành nhiệm vụ, may mắn thay có Hạng minh chủ oai hùng bất phàm chính nghĩa lẫm nhiên, mới có thể thoát được một kiếp như vậy!

    (*) Quả bất địch chúng “寡不敌众”: Số ít không địch lại nổi số đông. (Theo thivien.net)

    Hạng minh chủ còn có con ngựa rất tốt chạy được cả ngàn dặm, tên là…..

    Tầm mắt Lâm Ngọc Đồng dừng lại trên Đại Khoản đang chạy qua chạy lại đuổi theo con bướm, yên lặng đem hai chữ “Đại Khoản” gạch một chữ X thật lớn, đổi thành Mặc Vân. Cậu dành cả một buổi trưa sửa sang lại dàn ý cho thật tốt, trước khi tới bệnh viện thì gọi điện cho Triển Dực Phi để hỏi lại vài chuyện trước đây của Hạng Quân, sau đó buổi tối mới bắt đầu viết chính văn. Hơn nữa bởi vì chứng ám ảnh cưỡng chế, loại truyện ngắn thế này cậu đã viết được phần mở đầu rồi thì sẽ thề chết không bỏ qua (*), vì thế cậu cả một đêm khó mà nhịn được, đến khi trời tờ mờ sáng, rốt cuộc cũng viết tới đoạn Hạng minh chủ thẳng thắn bộc lộ tình cảm của chính mình với Cao tướng quân!

    (*) Nguyên gốc là Tử khái “死磕”: ý chỉ việc không đạt được mục đích thì sẽ không bỏ qua.

    Lúc Cao Văn Lượng tới đón Lâm Ngọc Đồng, đọc được một phần bản thảo, y nhịn không được mà đập “Bốp bốp” vào vai Lâm Ngọc Đồng, “Lâm Tử, cậu trâu bò thật đó!”

    “Thường thôi, tôi đi ngủ một lát đã.” Khi Lâm Ngọc Đồng xuống xe thì buồn ngủ tới độ không tìm ra nổi Đông Tây Nam Bắc. Đã rất lâu rồi không thức đêm, hơn nữa Triển Dực Phi phải đi công tác, đêm trước còn đỏi hỏi cậu vài lần, bản thân cậu cũng chẳng ngủ được bao lâu, giờ thì đỡ không nổi rồi.

    “Nhanh nhé, tôi lát nữa sẽ bảo Vương bá đừng cho người quấy rầy cậu.” Cao Văn Lượng vui vẻ cầm bản thảo rồi thoắt cái đã rời đi.

    Lâm Ngọc Đồng phất phất tay, nghe thấy tiếng đóng cửa của Cao Văn Lượng, thoáng cái đã bổ nhào lên trên giường, choáng đến mức quên mất Triển Dực Phi không có nhà thì khi ngủ trên giường cậu sẽ phải nhận hậu quả gì. Vì thế ngủ chưa tới ba tiếng, Lâm Ngọc Đồng đã rơi “rầm rầm” xuống sàn nhà, cũng may mà giường không cao, xung quanh còn trải tấm thảm rất dày, cho nên dù cậu rơi xuống cũng không cảm thấy đau. Chính là lúc này thời tiết cũng đã ấm lên, cậu nằm trên thảm dày một lát thì có chút nóng, kế đó liền bò lên giường.

    Một giấc này cậu ngủ thẳng đến tận hai giờ chiều, Lâm Ngọc Đồng đầu xù như ổ gà mờ mịt nhìn ra ngoài cửa sổ, cậu ngắm bộ dáng của mình từ phần cửa kính không rõ ràng, còn phát hiện dường như tóc mình có chút dài. Kêu người làm trong nhà gọi một thợ làm tóc tới sửa lại một chút, sau đó cậu tự chụp một kiểu ảnh rồi gửi cho Triển Dực Phi.

    Triển Dực Phi vừa mới mua lại cổ phần của công ty truyền thông, xong khi kí hợp đồng xong thì chuẩn bị đi ăn cơm. Thấy tin nhắn Lâm Ngọc Đồng gửi đến, anh đang chuẩn bị trả lời lại, thì nghe Trình Thích nói: “Tôi đoán chắc chắn là Lâm Tử.”

    “Sao lại nói vậy?”

    “Bất luận là chuyện gì ở trong mắt người khác có đáng giá, tự hào và vui vẻ thế nào, ở trong mắt cậu cũng chỉ xem như chuyện đó chẳng có gì đặc biệt hết, chỉ có Lâm Tử mới làm cậu cảm nhận được sự vui sướng đó thôi. Ở bên ngoài cậu rất ít khi cười thật lòng, nếu có, khẳng định là Lâm Tử nhà cậu lại làm gì đó rồi.”

    “Đồng ý, mấy năm nay làm trợ lý cho tôi quả là không uổng phí, cậu rất hiểu tôi đấy.” Triển Dực Phi đang nói, chủ tịch của tập đoàn RK đi tới, cả hai liền ngừng nói chuyện, cùng bọn họ đi đến khách sạn đã đặt trước đó.

    Buổi tối uống có chút nhiều, khi Triển Dực Phi quay về khách sạn thì đã hơi muộn, nhưng anh vẫn gửi cho Lâm Ngọc Đồng một tin nhắn.

    Hổ giấy: Em ngủ chưa bảo bối?

    Tử Đồng: Vẫn chưa, em đang chuẩn bị gọi điện thoại cho anh.

    Triển Dực Phi thấy được tin ấy, trực tiếp gọi điện lại, “Bà xã muốn tra cương (*) sao?”

    (*) Tra cương “查岗”: Nói đến việc người yêu hỏi nơi ở của nhau để phòng ngừa người kia ngoại tình.

    Lâm Ngọc Đồng cười nhẹ, “Không phải, anh chờ một chút.” Nói xong cậu rời khỏi phòng bệnh của em trai, đi tới căn phòng dành cho người nhà bệnh nhân, hạ giọng, “Không phải có người nào đó nhờ em viết chút gì đó kích thích sao, em đang lo không biết viết sao đây, em cảm thấy rất kỳ quái.”

    “Đúng là có một chút. Nhưng mà em cũng không nhất định phải tưởng tượng tới bọn họ, em có thể nhớ lại lúc hình ảnh anh lúc đang rất cố gắng khi ở trên em.” Có thể là bởi vì Triển Dực Phi đã uống rượu, cho nên nội dung nói chuyện trở nên khiêu khích hơn bình thường rất nhiều, “Tỷ như lần đầu tiên khi anh tiến vào trong em… Còn có lần đầu tiên khi anh làm đến mức em phải xin tha, lần đầu tiên bắt em phải gọi anh là “ông xã”, nhìn anh lúc đấy như thế nào?”

    Lâm Ngọc Đồng: “…………”
    Rõ ràng xung quanh không có ai, Lâm Ngọc Đồng lại có cảm giác thấp thỏm không yên. Cậu ho nhẹ một tiếng, “Cái chuyện anh nói sau cùng, lúc ấy thì làm sao em chú ý được anh trông như thế nào chứ.” Đến bản thân mình còn chưa lo xong mà, không phải sao?

    “Về lần đầu tiên…. Đặc biệt gợi cảm, hơn nữa tính xâm lược còn rất mạnh, lúc ấy em cảm thấy rõ ràng nhất chính là cảm giác bị một khí tràng cường đại nào đó vây quanh.” Lâm Ngọc Đồng nói xong thì thấy cổ họng mình có chút khô, vì thế liền uống một mạch hết hơn phân nửa ly nước.

    “Có phải em đang muốn không?” Tiếng cười của Triển Dực Phi trầm thấp. Anh nghe được tiếng Lâm Ngọc Đồng uống nước.

    “Vâng, anh xong việc sớm một chút rồi trở về.” Lâm Ngọc Đồng nói xong, không đợi Triển Dực Phi đáp lại thì liền cúp máy. Khi ở trên giường cậu chưa từng che giấu dục vọng của chính mình, nhưng ở dưới giường mà táo bạo thừa nhận như vậy, kỳ thật vẫn cảm thấy rất ngượng ngùng.

    “Thật đúng là, trêu ghẹo người ta xong thì liền cúp máy, để xem trở về anh thu lãi của em.” Triển Dực Phi nhìn di động thở dài, lấy toàn bộ những bức ảnh có trong điện thoại xem từng cái từng cái một, sau đó chọn lấy một tấm mà mình thích nhất, cài làm hình nền, mang điện thoại vào phòng tắm rồi để ở nơi nước không bắn tới được. Một lúc sau, khi màn hình điện thoại tắt, anh mới bắt đầu đi tắm nước lạnh.

    Lâm Ngọc Đồng lại chiến đấu hăng hái một đêm, cậu viết xong phần thuyền play cuối cùng là kết thúc truyện, tổng cộng có hơn chín vạn chữ, bên trong các tình tiết truyện đan xen cả thịt, bước đầu xem ra hẳn là đã thỏa mãn được tất cả các yêu cầu của Cao Văn Lượng. Chẳng qua viết nhân vật thành “Hạng Quân” và “Cao Văn Lượng” thì thật sự rất kì quặc, cho nên những chỗ cần phải để là “Hạng Quân” thì cậu sẽ thay bằng X, còn “Cao Văn Lượng” cậu thay bằng G. (*)

    (*) Tên tiếng Trung của hai người nếu viết bằng phiên âm thì Hạng Quân là Xiàng jūn, còn Cao Văn Lượng là “Gāo wénliàng” nên mới được viết tắt thành X và G.

    Lâm Ngọc Phi đi ra, nhìn thấy dưới hai con mắt của anh trai mình là quầng thâm lớn, “Anh, anh làm thế để làm gì? Liều mạng như vậy!”

    Lâm Ngọc Đồng viết xong, tinh thần có chút phấn khởi, nghe vậy cười nói: “Giúp bằng hữu viết chuyện thôi ấy mà, tối nay không cần phải lo chuyện này nữa. Hai ngày nay em cảm thấy sao rồi? Có cảm thấy khó chịu không?”

    “Em rất ổn, chỉ là phải ngồi một chỗ làm em buồn bực đến phát hoảng rồi. Anh nói xem em ở trong một môi trường thế này đã buồn bực đến phát hoảng, vậy nếu mà ở trong phòng bệnh bình thường đến một hai tháng thì thành cái dạng gì nhỉ? Về sau em sẽ cố gắng không để mình phải nằm viện nữa, thực sự quá là mệt mỏi, giờ em chỉ hận không thể mọc được cánh mà bay ra ngoài thôi.”

    “Ha ha, được, đấy là em còn chưa nhìn thấy Trang Dũng đâu, anh nghe nói nó hai ngày nay ầm ĩ đến là lợi hại.”

    Vốn dĩ Trang Dũng là nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện, sau khi ra khỏi đó thì phòng bệnh cao cấp không còn nên phải ở phòng bệnh thường. Phòng bệnh thường của bệnh viện thành phố cũng sạch sẽ, trong hoàn cảnh bình thường thì mọi người đều có thể chấp nhận được, nhưng vị Trang thiếu gia này đã được chiều chuộng từ nhỏ thành quen, trong mắt ngoại trừ ông trời thì chỉ có một mình mình, bốn người một phòng thì làm sao nó ở được? Hơn nữa trong phòng bệnh không có truyền hình cáp (*) cũng không có mạng, thú vui duy nhất là xem phim trong máy tính xách tay hoặc là TV. Chuyện này ngày một ngày hai thì còn được, chứ ngày nào cũng xem thì ai chịu nổi? Trang Dũng cũng không thể đọc sách hay học gì đó như Lâm Ngọc Phi, cho nên mỗi ngày đều cảm thấy như sống bằng cả một năm, mốc sắp mọc đầy người, cả ngày nó ầm ĩ đòi xuất viện.

    (*) Nguyên văn ở đây tác giả cũng để là TV nhưng câu sau cũng có TV nên mình đoán cái này ý chỉ là dạng TV có kênh trả tiền (truyền hình cáp), thành ra mạn phép sửa như thế luôn.

    Trang Hải vì không muốn để con trai đang nằm viện lại còn phải lo lắng việc ngồi tù, cho nên không hề nhắc đến chuyện mà Trang gia đang gặp phải với Trang Dũng, khiến Trang thiếu gia còn tưởng mình vẫn là Trang thiếu gia hô phong hoán vũ. Vì thế khi ở bệnh viện nó rất ngang ngược, sau đó thiếu chút nữa là bị bảo vệ bệnh viện đưa đến cảnh cục thì mới yên tĩnh được một chút.

    Đáng tiếc chó thì không bỏ được thói quen ăn phân (*), Trang Dũng vẫn chưa thấy những người vốn thường đi theo mình, không đến hai ngày liền hỏi cha, “Cha, rốt cuộc cha không giúp con trừng trị thằng nhãi Lâm Ngọc Phi kia à?”

    (*) Cẩu tựu cải bất liễu cật thỉ “狗就改不了吃屎”: Có nghĩa tương tự câu “Giang sơn dễ đổi bản tính khó dời”.

    Vẻ mặt Trang Hải bình tĩnh, “Trừng trị cái gì mà trừng trị, mày còn ngại là đánh người ta chưa đủ à?”

    Hiện tại hắn mỗi lần nhớ tới thì đều cảm thấy may mắn vì có người đưa Lâm Ngọc Phi vào viện kịp thời, lá lách bị vỡ là chuyện không hề nhỏ, nếu không cấp cứu kịp thời thì tỉ lệ tử vong thật sự rất cao. Giờ Lâm Ngọc Phi đã ổn mà Trang gia còn gặp phiền toái như vậy, nếu chẳng may mà chết, vậy không cả nhà hắn đều bị chôn cùng sao?!

    Trang Dũng mang vẻ mặt không vui vẻ gì, “Cha, không phải là cha sợ Lâm gia đấy chứ?”

    Trang Hải hiếm có lần trở nên nghiêm khắc: “Mày đừng có nghĩ giờ cha mày to nhất, chúng ta hiện tại thì là cái thá gì? Chỉ cần anh trai của Lâm Ngọc Phi nói một câu thì mày có chết mười lần cũng chưa đủ. Từ hôm nay mày bắt đầu ngoan ngoãn mà dưỡng thương cho tao! Về sau chuyện này không cần nhắc lại cũng không được nhắc lại nữa!”

    Lần này coi như hắn đã nhìn ra, trước một số những chuyện chẳng quan trọng gì thì tất cả đều là anh em tốt, là người thân thích của nhau, chỉ khi thực sự gặp phải phiền toái lớn, so với thỏ thì con mẹ nó còn chạy nhanh hơn! Cho nên xét đến cùng, vẫn là tự mình phải kiên cường.

    Trang Hải đứa con trai duy nhất của mình, nặng nề mà thở dài.

    &&&

    Trần Tố Trữ mỗi buổi sáng đều tới thay ca cho đứa con lớn nhà mình, nhưng hôm nay bà có chút việc cần làm nên không thể đúng giờ tới được, Lâm Ngọc Đồng liền ở lại bệnh viện đến tận trưa. Bữa sáng là được Cao Văn Lượng đi mua giúp, đến giữa trưa biết bọn Hoa Ngọc Bách sẽ tới cho nên cậu dứt khoát gọi đến nhà hàng đặt cơm. Cũng nhờ có phòng bệnh đủ rộng, cả đám mới có chỗ ăn uống.

    Long Nhạc đã thương lượng với mẹ, sẽ không tính thi lên nghiên cứu sinh, nhưng sẽ đi vào công ty của gia đình để hỗ trợ, học lại từ con số không. Mà Hướng Thừa Thiên đã theo kịp với đời trước đều là dự định tự mình kinh doanh. Về phần Hoa Ngọc Bách, hình như cũng đã bắt đầu tìm công ty để đi thực tập.

    “Tôi từng nhắc với Ngọc Bách chuyện hợp tác với tôi, nhưng cậu ấy không đồng ý.” Khi Hoa Ngọc Bách bắt đầu bổ túc bài cho Lâm Ngọc Phi, Hướng Thừa Thiên liền cùng Lâm Ngọc Đồng ra ngoài hút thuốc nói chuyện. Còn Long Nhạc, hận không thể chôn trong đống bản thảo của Lâm Ngọc Đồng, nên không theo bọn họ ra ngoài.

    “Ngọc Bách hẳn là cũng có chút đắn đo.” Lâm Ngọc Đồng suy tư một lát rồi nói.

    Gia đình Hướng Thừa Thiên cũng coi như là có điều kiện, mặc dù không phải đại phú đại quý, nhưng khẳng định không thể coi chỉ thường thường bậc trung được, cho nên dù là ở đời trước thì cũng có thể xuất tiền đưa cho con trai ra sức làm ăn. Thế nhưng gia đình Hoa Ngọc Bách thì không giống như vậy, cả gia đình đều trông cậy vào cậu ấy, cho nên cậu ấy phải đảm bảo rằng mỗi tháng bản thân phải có thu nhập cố định. Nếu như muốn cùng Hướng Thừa Thiên gây dựng sự nghiệp, vậy thì còn quá nhiều điều không thể chắc chắn.

    “Lâm Tử, cậu nói xem tôi phải mạnh đến mức độ nào, thì mới có thể giúp cậu ấy sống mà không cảm thấy mệt mỏi nữa? Tôi cảm nhận được một chút cảm giác an toàn cậu ấy cũng không có.” Hướng Thừa Thiên nhả ra một làn khói thuốc, trên mặt mang theo một tia thất bại không khó để nhận ra.

    “Không phải là cậu cần mạnh đến mức nào, mà là cậu có thể vì cậu ấy làm mọi thứ đến độ nào. Cũng không phải cứ mạnh mẽ là có thể đem lại cảm giác an toàn cho người khác, có người cho dù không có năng lực gì, cũng vẫn đem lại cảm giác an toàn. Cậu thích Ngọc Bách?”

    “Ừm, hai năm rồi. Ta cảm thấy Tiểu Long đã nhìn ra rồi, cậu không nhận ra sao?”

    “Cũng không hẳn, chỉ là cậu giấu quá sâu, cho nên không thể khẳng định mà thôi. Không phải là cậu nghĩ mình còn chưa có tư cách theo đuổi cậu ấy hoặc là… cậu muốn mình càng trở nên mạnh hơn, mạnh đến độ đạt được mục tiêu trong lòng mới theo đuổi mục tiêu trong tim?”

    “Phải. Mặc dù người ta nói tình yêu như là uống nước cũng cảm thấy no bụng (*), nhưng tôi lại cảm thấy “tình yêu” là thứ rất mơ hồ, nếu tôi không thể cho cậu ấy một sự thay đổi thực tế, thì dựa vào cái gì mà nói lời yêu.”

    (*) Mình tra qua thì nó một câu nói ý chỉ sự cảm thấy viên mãn, dù là tình yêu với điều kiện không tốt thì vẫn thấy hạnh phúc.

    “Không hoàn toàn là như vậy, mặc dù quả thật “tình yêu” là thứ rất mơ hồ. Nhưng cũng không phải là nó không mang lại cho người ta một sự thay đổi thực tế. Nó có thể là một loại động lực, cậu không thể nhìn thấy, cũng không thể nghe thấy, nhưng nó tồn tại trong lòng mỗi người, có thể cho người ta… một sức mạnh vô hạn. Nói thế này, so với Dực Phi, tôi chính là một đứa nghèo hèn mười phần mười, nhưng tôi có năng lực ở tinh thần, mang đến một loại cảm giác an toàn cho anh ấy, cho anh ấy thứ từ trước đến nay anh ấy chưa từng có.” Lâm Ngọc Đồng đã một thời gian rất dài không hút thuốc, hút được hai hơi thì cảm thấy có chút khó chịu, liền dứt khoát dập điếu thuốc, “Hơn nữa với tình trạng hiện giờ của cậu, để chờ đến lúc công việc thuận lợi hơn, thì miếng thịt của cậu đã bị con sói khác tha đi mất rồi, mà đã bị tha đi mất tức là thực sự không còn nữa. Như vậy có đáng không?”

    Hướng Thừa Thiên không nói gì, dường như là đang suy nghĩ mọi chuyện.

    Lâm Ngọc Đồng không khỏi nghĩ đến, có phải ở đời trước Hướng Thừa Thiên cũng như vậy hay không, muốn chuẩn bị tất cả thật tốt rồi mới đi thổ lộ, cho nên hết thảy đã đã muộn? Vào lúc đó cậu đã rời thành phố B, cho nên không còn giữ liên lạc với bọn Hướng Thừa Thiên được như lúc đầu, nhưng cho đến tận sau này cậu cũng không hề nghe nói đến việc Hướng Thừa Thiên và Hoa Ngọc Bách yêu nhau. Nhưng tương tự thế, cậu cũng không hề nghe nói họ yêu người khác.

    Nhưng lại phải nói, sao Cao Văn Lượng và Hạng Quân mới đến được với nhau, cậu đã lại bận tâm đến Hướng Thừa Thiên và Hoa Ngọc Bách? Cậu cũng chẳng phải Nguyệt Lão…

    Hướng Thừa Thiên hút thuốc xong, nhìn Lâm Ngọc Đồng một cái, tựa hồ như đã hạ quyết tâm về mọi chuyện.

    Lâm Ngọc Đồng làm một động tác tay, “Đi, không chừng người kết hôn tiếp theo sẽ là hai người đó.”

    Hướng Thừa Thiên gật gật đầu, chuẩn bị quay về phòng bệnh.

    Lâm Ngọc Đồng đột nhiên kéo cậu ta lại, “Đúng rồi, cậu muốn gây dựng sự nghiệp thì nhớ báo tôi một tiếng, nếu cậu không phản đối, thì tôi muốn góp cổ phần.”

    Hướng Thừa Thiên bật cười, “Tiền của cậu mấy đời dùng chả hết không phải à? Còn muốn lăn qua lăn lại nó làm gì?”

    Lâm Ngọc Đồng cười đến ý tứ hàm xúc không rõ, “Mấy cái đó không giống nhau.”

    Sau khi cậu và Triển Dực Phi kết hôn, nhân giới (*) cũng tăng vọt, trong đó có cả của Triển Dực Phi chuyển giao, có cả cổ phiếu chính cậu đầu tư và kiếm được từ việc sáng tác truyện. Cụ thể có bao nhiêu là của Triển Dực Phi, cậu cũng không rõ ràng lắm, Triển Dực Phi cũng chưa bao giờ quan tâm cậu có bao nhiêu tiền, anh chỉ quan tâm cậu có đủ tiền để tiêu hay không thôi.

    (*) Nhân giới “身价”: Ý nói đến giá trị của một người bao gồm địa vị xã hội, giá trị ròng (số dư cuối cùng trên tổng tài sản sau khi trừ nợ).

    Nhưng cậu cũng có tính toán của mình. Cả đời người không chắc hôm nay suôn sẻ, ngày mai sẽ gặp chuyện gì, cho nên cậu luôn hưởng thụ cuộc sống yên bình mà Triển Dực Phi tạo ra, nhưng cậu cũng hiểu được đạo lý “Cư an tư nguy” (*), cho nên Triển Dực Phi không hỏi cậu cũng không chủ động nói gì, nhưng nó không có nghĩa là cậu sẽ không làm gì hết.

    (*) Cư an tư nguy “居安思危”: Đang trong lúc yên ổn vẫn phải nghĩ tới lúc nguy cấp, để phòng ngừa trước. (Theo từ điển Hán Nôm)

    Hoa Ngọc Bách giúp Lâm Ngọc Phi học hiểu được một phần thì sau đó rời đi cùng Hướng Thừa Thiên, thừa dịp Hoa Ngọc Bách và Long Nhạc không thấy, Lâm Ngọc Đồng liền giơ ngón cái với Hướng Thừa Thiên, lúc sau cậu nghe thấy em trai hỏi: “Anh hai, anh với anh Thừa Thiên làm ám hiệu gì thế?”

    “Anh Thừa Thiên muốn tỏ tình với anh Ngọc Bách, anh chúc cậu ta may mắn thôi.” Lâm Ngọc Đồng trả lời xong, liền cho người đi mua chút đồ ăn mà em trai thích, cả hai cùng nhau ăn cơm tối, rồi chơi một ván cờ vây. Lâm Ngọc Đồng thua, lúc sau cậu ngồi xuống sofa gọi điện thoại cho mẹ, “Mẹ, cũng muộn rồi, mẹ không cần qua đây đâu, Tiểu Phi rất ổn.”

    “Mẹ biết rồi, mẹ cũng đang định gọi cho con, buổi tối khi đi ngủ con đừng có quên trải thảm xuống dưới sàn đó.”

    “Mẹ yên tâm, con chắc chắn không quên đâu, cho dù có quên thật thì vẫn còn Tiểu Phi nhắc con.” Cậu ở bệnh viện bị ngã một hồi, động tĩnh có hơi lớn, dọa sợ em trai mình.

    “Vậy sáng mai mẹ mang đồ ăn qua cho hai đứa, con và Tiểu Phi nhớ phải đi ngủ sớm chút.” Trần Tố Trữ nói xong thì cúp điện thoại.

    “Anh hai, em còn muốn đọc sách thêm một lát nữa, mấy ngày nay anh nghỉ ngơi không đủ rồi, anh đi ngủ trước đi.” Lâm Ngọc Phi nói.

    “Đừng muộn quá đấy.” Lâm Ngọc Đồng đặt cốc sữa đã hâm nóng lại cho em trai ở trên tủ đầu giường, sau đó tới giường dành cho người nhà bệnh nhân.

    Triển Dực Phi lại nhắn tin tới.

    Hổ giấy: Em đã ngủ chưa?

    Tử Đồng: Em vừa mới nằm xuống, bao giờ thì anh về?

    Hổ giấy: Nhớ anh rồi?

    Từ Đồng: Nói thừa.

    Hổ giấy: Vậy em ra ngoài nhìn xem.

    Lâm Ngọc Đồng “xoạt” một tiếng đứng dậy, nói với Lâm Ngọc Phi một câu “Tiểu Phi anh ra ngoài một chút rồi sẽ quay lại!”, sau đó lê dép trực tiếp chạy thẳng ra ngoài. Vốn nghĩ Triển Dực Phi đã trở về, thế nhưng đứng trong hành lang chỉ có mấy người Lý Quân.

    “Lâm thiếu, có chuyện gì sao?”

    “Không…” Lâm Ngọc Đồng tay phải cầm điện thoại, tay trái thì gõ gõ vài cái lên bàn phím, cậu cúi đầu muốn gửi tin nhắn đi, lúc này lại nghe thấy tiếng thang máy vang lên “Đinh” một cái, sau đó Triển Dực Phi mang một dáng vẻ phong trần đang kéo hành lý từ trong đi ra.

    “Xem ra quả thật là rất nhớ rồi.” Triển Dực Phi mỉm cười, để vali sang một bên, nhìn ngắm Lâm Ngọc Đồng.

    “Đến!” Lâm Ngọc Đồng vẫy vẫy tay, đợi Triển Dực Phi lại gần, rồi ôm chặt lấy anh, cũng chẳng quản đang ở nơi nào, liền trực tiếp hung hăn hôn xuống môi Triển Dực Phi.

    “Khụ, đi vào thôi.” Triển Dực Phi chiếm được tiện nghi còn khoe mẽ. Sau khi đi vào, thấy phòng bệnh của Lâm Ngọc Đồng rất yên tĩnh thì nhỏ giọng hỏi cậu, “Tiểu Phi ngủ rồi sao?”

    “Nó đang đọc sách.” Lâm Ngọc Đồng kéo Triển Dực Phi ngồi xuống, “Anh đi thẳng từ sân bay về đây à?” Bằng không thì không có khả năng vẫn còn mang cả hành lý tới.

    “Không phải là vì vội vàng về gặp em à, có phải là nên thưởng gì cho anh không?”

    “Trước tiên cho em nợ đã, mai sẽ tặng anh sau. Anh ăn gì không? Có cần em cho người đi mua gì đó về để ăn không?” Lâm Ngọc Đồng nói xong thì đứng dậy, đi lấy một ly nước cho Triển Dực Phi.

    “Ở trên máy bay anh ăn qua rồi, giờ cũng không đói.” Triển Dực Phi nhận lấy cốc nước rồi uống một ít, sau đó từ trong hành lý lấy ra không ít đồ ăn vặt, có bánh dứa (1), thịt sấy (2) cùng với bánh bọc dừa (3) và mấy thứ khác. Anh đưa cho Lâm Ngọc Đồng mỗi loại một gói, “Em đưa cho Tiểu Phi, để lúc rảnh rỗi còn có cái mà giết thời gian.”

    “Ôi, anh Dực Phi thật là đẹp trai.” Lâm Ngọc Phi nhìn thấy đồ ăn vặt thì vội vàng chạy đến còn vứt cả sách sang một bên, “Được rồi anh, anh mau chóng ra ngoài mà tiểu biệt thắng tân hôn đi, không cần phải quản em đâu, đêm nay em sẽ không ra khỏi cái phòng này.” Dứt lời thì hô to: “Em cảm ơn anh Dực Phi, anh mau dẫn anh hai em ra ngoài đi!”

    “Bậy bạ ít thôi! Muộn rồi đấy, đừng ăn nhiều quá, không tốt cho dạ dày đâu.” Lâm Ngọc Đồng đem sách cất gọn lại rồi mới đi ra ngoài, chỉ thấy Triển Dực Phi đang nghiêm túc lật qua lật lại một tập giấy A4.

    Chắc là văn kiện?

    Lâm Ngọc Đồng đến gần, nhìn lướt qua, mắt nhất thời trừng lớn, “Không phải là anh chứ?!”

    Mệt cho cậu còn nghĩ anh nghiêm túc vậy thì khẳng định đó là văn kiện gì quan trọng, kết quả vậy mà lại là cảnh lăn giường trong truyện của cậu nhưng tên nhân vật đều đã được đổi thành “Lâm Ngọc Đồng” và “Triển Dực Phi”!!!

    Chương 55: Lái xe vào là như thế này

    Tiểu thuyết là do Cao Văn Lượng gửi, Triển Dực Phi thay hết tên nhân vật sau đó in ra, sau khi lên máy bay đã bắt đầu đọc, lúc này đã đọc đến đoạn hai nhân vật chính bắt đầu cởi đồ, lập tức sẽ đọc đến đoạn then chốt.

    Lâm Ngọc Đồng chặn ngang lại đoạt lấy, “Đừng đọc!”

    Vì để có thể đạt đến độ kích thích cực đại, khi cậu viết cái này thì tiết tháo đều đều đánh mất rồi, viết cái này phải gọi là vô cùng nóng bỏng, vô cùng kịch liệt! Truyện này mà để Triển Dực Phi đọc được thì cậu còn biết giấu mặt vào đâu?!

    Triển Dực Phi cũng không lấy lại, dù sao trong di động của anh vẫn còn bản điện tử. Nhưng anh vẫn thể hiện chút bất mãn nho nhỏ, “Tại sao lão Hạng và Tiểu Cao đều có thể đọc, mà anh lại không được đọc?”

    Lâm Ngọc Đồng cũng cảm thấy kỳ quái. Cũng chẳng biết vì sao, rõ ràng Triển Dực Phi mới là người gần gũi với cậu hơn, nhưng cứ tưởng tượng đến việc Triển Dực Phi đọc cảnh giường chiếu mà cậu viết, cậu liền đặc biệt không được tự nhiên!

    “Cao Văn Lượng với Hạng ca xác định là đổi thành tên của chính mình để đọc, chẳng phải anh cũng đổi thành tên của chúng ta à? Chung quy là em vẫn cảm thấy rất kỳ quặc.” Xem truyện mà chính mình trong đó bị người ta làm đến phát khóc, đấy không phải một phút gọi là bị điên sao!

    “Truyện này có là gì chứ, không phải nói em tưởng tượng đến lúc anh tiến vào trong em mà viết ra sao? Anh muốn đọc xem rốt cuộc là như thế nào. Dù sao thì lúc ấy anh cũng đang đạt khoái cảm, cũng không biết biểu tình của bản thân thế nào, rất hiếu kì.”

    Lâm Ngọc Đồng gắt gao giữ chặt lấy, “Có cái gì mà tò mò chứ, ai làm chuyện đó mà chả giống nhau. Anh đừng có đọc đừng có đọc, đi đường rất vất vả mà? Anh mau đi tắm rồi đi ngủ đi!”

    Triển Dực Phi trong lòng nghĩ em càng nói thế anh càng muốn đọc!

    Lâm Ngọc Đồng kẹp đống tiểu thuyết mới được in lại rồi kẹp ở nách, lật lật đống hành lý của Triển Dực Phi. Hành lý này là cậu chuẩn bị, quần áo để thay đổi cũng là do cậu sắp xếp, mới được khoảng ba ngày, chắc vẫn còn quần áo sạch chưa mặc lần nào.

    Triển Dực Phi nhận lấy quần lót cùng đồ ngủ sạch, “Anh cũng đâu nói mình sẽ ngủ ở đây, xem ra bảo bối thực sự rất nhớ anh nhỉ.”

    Lâm Ngọc Đồng vội vàng cướp lại đống quần áo rồi thả vào vali, đường hoàng nói: “Vậy anh phải về sao? Cũng đúng, về thì sẽ có thể ngủ ngon hơn.”

    Nhưng Triển Dực Phi lại quyết định phải ngủ cùng với Lâm Ngọc Đồng, không có chuyện là cứ về như vậy được. Anh ôm lấy Lâm Ngọc Đồng, cúi đầu cười nhẹ bên tai cậu.

    “Không phải em nói ngày mai sẽ thưởng cho anh sao?” Lâm Ngọc Đồng bị ôm từ phía sau, vành tai bị cắn lấy, cả người khẽ run rẩy, cảm giác máu ở toàn thân bắt đầu đẩy nhanh tốc độ lưu chuyển.

    “Anh không chờ được.” Bàn tay của Triển Dực Phi luồn vào trong quần áo của Lâm Ngọc Đồng, tùy ý vuốt ve cái eo săn chắc của Lâm Ngọc Đồng, “Đi ra ngoài cùng anh một lát được không? Tặng cho em một kinh hỉ.”

    “Đi đâu cơ?”

    “Đi rồi sẽ biết.” Dứt lời Triển Dực Phi liền gõ cửa phòng của Lâm Ngọc Phi, “Tiểu Phi, anh đưa anh trai em ra ngoài một chút, có thể sẽ về muộn. Nếu có chuyện gì em cứ gọi mấy người Lý Quân, hoặc là gọi điện thoại cho bọn anh.”

    “Đã rõ, hai người không cần trở lại cũng được.” Giữa lời nói của Lâm Ngọc Phi còn mang theo ý cười, “Anh Dực Phi, trở lại sớm là cẩn thận bị em xem thường đó nha.”

    “Em nghe thấy gì chưa?” Triển Dực Phi nói xong, liền dứt khoát kéo Lâm Ngọc Đồng ra ngoài, đi tới cửa lại quay vào, lấy quyển “Tiểu Hoàng thư” (*) kia đi cùng!

    (*) Tiểu hoàng thư: ý chỉ sách truyện khiêu dâm nhé:v

    Lâm Ngọc Đồng cảm thấy rất kỳ cục, tuy rằng đó là em trai ruột của mình, không cần phải giấu diếm, nhưng mà quang minh chính đại mà chạy đi “Tiểu biệt thắng tân hôn” như vậy thì đúng là quá xấu hổ!

    Triển Dực Phi đưa Lâm Ngọc Đồng ra cửa chính rồi đi thẳng tới bãi đỗ xe. Lâm Ngọc Đồng vừa thấy đây không phải đường ra ngoài thì có chút nghi hoặc. Cậu đã nghĩ rằng Triển Dực Phi muốn dẫn cậu đi tìm khách sạn hay gì đó quanh đây, nhưng hiện tại thì hiển nhiên là không phải vậy.
    “Về nhà sao anh?” Bên này cách căn nhà của họ khá gần.

    “Không phải.” Triển Dực Phi nói xong vẫn tiếp tục đi về hướng bãi đỗ xe, cuối cùng dẫn Lâm Ngọc Đồng tới… một chiếc xe RV lớn màu trắng. (1)

    “Đây là cái gì?”

    “Mua cho em đó, vào xem thôi.” Triển Dực Phi mở khóa rồi dẫn Lâm Ngọc Đồng vào trong xe.

    Diện tích của xe không nhỏ, ước chừng rộng khoảng 10 bình (*), có bàn, có giá sách, còn có TV, quầy rượu nhỏ, thậm chí còn có một căn bếp nhỏ để mở, xem chừng hẳn là có thể nấu cơm hay một số thức khác. Cũng tắm rửa được. Đúng rồi, nó còn có cả giường nữa.

    (*) Ở đây tác giả ghi là 10 bình mà mình hỏi được 1 bình bằng 3.306m2, thế 10 bình tức là hơn 33m2… với một xe RV thế thì hơi bị to quá rồi… nói chung là mình cũng không biết nữa…

    Chiếc giường kia được bọc da mềm (2), có màu be, bình thường khi không dùng có thể gập nó lên, lúc cần thì lại bỏ xuống, chẳng những cực kì tiết kiệm không gian mà thoạt nhìn cũng vô cùng thoải mái. Hiếm lạ nhất chính là tuy rằng là gấp lại được, nhưng chiếc giường có thiết kế vô cùng tinh tế, khi bỏ xuống chỉ cần để phần giá đỡ đúng chuẩn, thì sự chịu lực của nó liền trở nên siêu cường. Cái khiến Lâm Ngọc Đồng bất ngờ nhất là, vừa liếc mắt nhìn một cái liền thấy được mọi đồ đạc ở đây đều có góc tròn, hoàn toàn không cần lo lắng về vấn đề bị đụng đến u đầu, tựa hồ như nó được thiết kế đặc biệt cho người “chuyên gia bị va chạm” như cậu vậy.

    Triển Dực Phi đưa chìa khóa cho Lâm Ngọc Đồng, phía trên của chiếc chìa khóa quả nhiên là có khắc chữ “LYT” (*)

    (*) Tên viết tắt của Lâm Ngọc Đồng – Lin YuTong

    Xem ra hẳn là đã đặt từ rất lâu rồi.

    “Sau này khi không có việc gì thì em có thể lái nó ra ngoài, tìm một nơi nào đó dừng chân, viết tiểu thuyết, hoặc là chụp ảnh, đi câu cá, việc gì cũng có thể được. Bình thường em chỉ ở trong nhà không ra ngoài, như thế không tốt, rảnh rỗi thì em đi ra ngoài nhiều một chút, như vậy thì cả thể chất và tinh thần mới khỏe mạnh được.”

    “Anh không cần phải nói thế đâu, cảm giác bây giờ thực sự rất tuyệt.” Lâm Ngọc Đồng đóng cửa xe lại, ngồi xuống ghế sofa, bắt đầu sờ đông một chút sờ tây một chút, nhìn ngắm những thứ mới mẻ.

    Tại sao lúc trước cậu không nghĩ ra điều này nhỉ?

    Từ lúc dọn từ căn hộ kia về nhà chính thì tất cả mọi việc đều cả kẻ hầu người hạ, khiến cậu như bắt đầu “lười biếng trở lại” vậy”. Mỗi ngày ăn cơm xong thì ngoại trừ viết tiểu thuyết thì chính là đọc sách hoặc là ngồi nghe nhạc một chút, đưa Đại Khoản tản bộ trong sân là loại vận động duy nhất, thời gian tản bộ cũng không dài. Mấy ngày nay cậu thậm chí còn phá vỡ cả cả thói quen sinh hoạt sau khi sống lại, thức suốt cả đêm!

    Triển Dực Phi cũng đã thấy bọng mắt đen xì của Lâm Ngọc Đồng, lúc trước là do ánh đèn nên không thấy rõ, không nghĩ là nghiêm trọng như vậy, bây giờ thấy rõ rồi thì nhất thời nhíu mày, ngón tay anh nhẹ nhàng xoa xoa trên khuôn mặt Lâm Ngọc Đồng, “Mấy ngày nay có phải em không ngủ đủ đúng không?”

    “À, cũng hai ba ngày nay rồi, không phải vì phải viết truyện ngắn cho Cao Văn Lượng đấy sao.” Lâm Ngọc Đồng chột dạ thu tay về, sờ sờ mí mắt của mình, “Hai ngày tới… À không phải, hai ngày này mà ngủ tốt là được rồi.”

    “Bây giờ em đang nhắc nhở anh lát nữa không được ra sức đấy à? Nhưng hôm nay anh đặc biệt đến thu lãi của em.”

    “Lãi?”

    “Ừm, buổi tối ngày hôm đó anh hỏi có phải nhớ anh hay không, là ai đáp “nhớ” rồi sau đó cúp máy vậy?” Triển Dực Phi hơi cong người xuống, đặt cánh tay thon dài rắn chắc lên phần lưng ghế của Lâm Ngọc Đồng đang ngồi, vây cậu vào trong lòng mình, ánh rướn người hôn xuống môi Lâm Ngọc Đồng. Hôn một chút, anh dừng lại, mút lấy vành tai Lâm Ngọc Đồng, mút đến khi nó ẩm ướt, anh thấp giọng nói bên tai Lâm Ngọc Đồng: “Anh đọc truyện ngắn em viết thì vị kia của Vinh Vương Chỉ chính là anh, vậy không biết khi nào thì em cho hắn kết hôn với Vương phi đây?”

    “Anh, anh muốn đọc sao?” Trống ngực của Lâm Ngọc Đồng đập đến là lợi hại, rõ ràng mới chỉ tách ra vài ngày, rõ ràng là đã sớm bị Triển Dực Phi nhìn qua vô số lần, nhưng khi bị nhìn chăm chú như vậy, tim cậu vẫn cứ đập gia tốc như thế, bên tai dường như có thể nghe được cả những tiếng “thình thịch”.

    “Muốn đọc, hơn nữa anh còn đang nghĩ mình phải làm chuyện gì tiếp theo.” Triển Dực Phi nói xong, một tay áp đảo Lâm Ngọc Đồng trên sofa, tay kia thì lần vào trong quần của Lâm Ngọc Đồng. Bàn tay ấm áp của anh không nặng không nhẹ màvuốt ve qua lại giữa phần thắt lưng và mông của Lâm Ngọc Đồng, trong lòng bàn tay ấy như mang theo lửa, châm lên sự nhiệt tình trong cậu.

    Lâm Ngọc Đồng có thể cảm thấy cái chỗ đang kẹp ở giữa kia cọ vào người mình bắt đầu cương lên, hiển nhiên là tràn đầy tinh lực. Cậu kìm lòng không được mà vươn tay tới chỗ ấy, Triển Dực Phi nhận ra ý của cậu, liền nhẹ nhàng nâng hông lên một chút tỏ ý như cổ vũ. Cậu cách một lớp quần vuốt ve trong chốc lát, thẳng đến khi Triển Dực Phi nhìn mình, dường như thật sự đã không thể chịu nổi cái cảm giác ngứa ngáy này nữa, lúc đó cậu mới giúp anh mở khóa quần…

    Khi nắm lấy vật đó trong tay, Lâm Ngọc Đồng cảm thấy nó nóng đến lỗi giác. Cậu theo bản năng muốn rụt tay về, Triển Dực Phi lại nhanh hơn một bước nắm lấy cổ tay cậu, “Em mau xoa nó nữa đi.”

    Lâm Ngọc Đồng hơi dùng lực một chút, “Sinh lực tràn trề vậy rồi, xoa nữa sẽ nổ mất.”

    Triển Dực Phi hít một ngụm khí, rồi cắn răng dứt khoát đứng dậy kéo quần của Lâm Ngọc Đồng xuống.

    Vốn dĩ là chuẩn bị nghỉ ngơi, nên quần Lâm Ngọc Đồng mặc là loại quần dệt kim màu đen, vô cùng rộng, Triển Dực Phi kéo một cái liền tuột thẳng xuống đầu gối, lộ ra đôi chân thon dài thẳng tắp.

    Có lẽ đại đa số thời gian Lâm Ngọc Đồng đều ở trong nhà, cho nên dù là con trai nhưng da vẫn rất trắng. Triển Dực Phi cúi đầu cắn lấy phần đùi trong trắng nõn của Lâm Ngọc Đồng, khiến Lâm Ngọc Đồng phải rên “A!” lên một tiếng. Cậu thấy có chút đau, nhưng cũng mang lại một cảm giác kích tình không nói nên lời. Cậu theo bản năng nắm lấy tóc Triển Dực Phi, muốn hồi phục chút cảm giác, ai ngờ Triển Dực Phi lại thuận thế ngậm lấy tiểu đồng đồng của cậu! Bàn tay anh cũng không thành thật mà vuốt ve giữa mông của Lâm Ngọc Đồng. Cậu phải chịu hai tầng kích thích, rất nhanh cả người đã trở nên mềm nhũn.

    Không khí trong xe càng ngày càng ám muội, chỉ một lát sau liền vang lên những tiếng rên rỉ đứt quãng. Nhưng vì cách âm của xe quá tuyệt hảo cho nên những người bên ngoài không thể nghe được động tĩnh gì, chỉ có cẩn thận quan sát mới cảm thấy được thân xe hơi lắc lư một cách vi diệu.

    Sau một hồi, Triển Dực Phi nằm lên trên lưng Lâm Ngọc Đồng rên lên một tiếng, từ từ ngừng luận động. Triển Dực Phi hôn mồ hôi hai bên má Lâm Ngọc Đồng, anh nhắm mắt lại nghỉ ngơi chốc lát rồi sau đó mới trở về chỗ của mình.

    Lâm Ngọc Đồng vẫn duy trì tư thế như lúc đầu, tựa hồ như ngay cả động đậy ngón tay cũng thấy lười. Cậu cảm thấy tất cả năng lượng trong cơ thể mình đều đã bị rút cạn, cậu phải cố gắng làm dịu cơ thể lại mới nói chuyện được.

    “Tiểu Đồng, em ổn chứ?” Triển Dực Phi vuốt lại tóc cho Lâm Ngọc Đồng, thản nhiên cười hỏi.

    “Vâng.” Từ tư thế ban đầu của mình Lâm Ngọc Đồng thấy được gương mặt đặc biệt gợi cảm của Triển Dực Phi sau khi làm tình mà chỉ một mình mình nhìn thấy, cậu đột nhiệt cười.

    “Làm sao vậy?”

    “Không có gì, em chỉ cảm thấy rất liều lĩnh thôi. Thế rốt cuộc anh làm sao mà lái cái xe này vào đây được vậy?” Một chiếc xe này chiếm đến mấy làn xe khác? Hơn nữa bề ngoài chiếc xe này cũng quá đặc biệt.

    “Không nói cho em biết.”

    “Không nói?” Lâm Ngọc Đồng lật người hai cái đè lên Triển Dực Phi, nhẹ nhàng cọ hạ thân của Triển Dực Phi, rồi cậu ghé vào tai anh thấp giọng nỉ non điều gì đó. Triển Dực Phi nghe vậy, hơi thở lại trở nên nặng nề, vừa yêu vừa ghét mà hung hăng đánh một cái lên mông Lâm Ngọc Đồng, “Chát!” một tiếng, “Em định mượn việc này để hút cạn anh đấy phải không hả?”

    “Anh đánh nhẹ thôi! Anh tưởng em là bánh mỳ đấy à!” Lâm Ngọc Đồng tiếp tục vuốt ve nó, “Thế rốt cuộc anh có nói hay không?”

    “Không nói, nhưng anh có thể bắt đầu lại lần nữa, em hãy nhìn thật kĩ xem anh vào bằng cách nào.” Vừa lúc Triển Dực Phi bị xoa nắn đến đốt ra lửa, liền nương theo dầu bôi trơn vẫn còn từ trước mà nhẹ nhàng tiến vào!

    “Em xem, cứ như vậy mà tiến vào thôi.”

    Lâm Ngọc Đồng: “……….”

    Chương 56: Trước đám cưới

    Triển Dực Phi cuối cùng vẫn đọc được hết phần cuối của bộ truyện kia, anh khiến Lâm Ngọc Đồng hết sức lực để phản kháng sau đó thì thoải mái đọc truyện. Anh dựa người vào thành giường rồi khoác tay ra sau lưng Lâm Ngọc Đồng, cố tình giở từng trang từng trang trước mặt cậu, lật hết rồi thì cái tay rảnh rỗi bắt đầu nhẹ nhàng xoa xoa mặt Lâm Ngọc Đồng, làm cậu hận không thể dùng ánh mắt mà đâm chết anh.

    Anh nói anh đọc thì anh đọc đi, vì sao cứ luôn phải nói thêm vào làm gì?!

    Cái gì mà “Xem ra đến bây giờ chỉ có anh mới làm thỏa mãn được em thôi”, còn có “Anh thật sự lợi hại như thế sao?”, lại còn “Ra là em thích tư thế như thế này.”…

    Lâm Ngọc Đồng lấy chút sức cuối cùng còn lại của mình quát: “Anh câm miệng lại cho em!”

    Triển Dực Phi khẽ cười, bên tai của Lâm Ngọc Đồng đang kề sát ngực anh cũng tinh tường nghe ra được sự vui sướng phát ra từ trong lòng anh.

    Tổng thể mà nói, viết một truyện “ngắn” như vậy là cũng rất có thu hoạch, trước tiên không nói đến việc Triển Dực Phi dường như rất thích, mà phải nói đến sự tiến triển của Hạng Quân và Cao Văn Lượng ở bên kia cũng làm người ta không tưởng nổi.

    Cao Văn Lượng đưa tiểu thuyết cho Hạng Quân đọc, lúc đầu khi Hạng Quân đọc thấy tên của bản thân thì có chút không quen, nhưng cách hành văn của Lâm Ngọc Đồng tốt, có thể đem từng câu truyện cổ đi sâu vào lòng người, sự thay đổi bản chất con người cũng rất đúng lúc, cho nên Hạng Quân rất nhanh đã nhập tâm, hơn nữa khi đọc thì đã quên lý do ban đầu vì sao mà mình đọc bộ tiểu thuyết này. Hắn không có một áp lực tâm lý nào, cũng không tự đưa ra ám thị tâm lý gì cho bản thân mình, cho nên hết thảy cứ tự nhiên mà phát sinh như thế, bao gồm cả việc hắn đột nhiên có một loại cảm xúc kích động và phản ứng sinh lý khi đọc đến đoạn truyện viết bản thân mình tiến vào trong bên trong Cao Văn Lượng, tất cả mọi thứ như vậy khiến người khác không đoán trước được!

    Nếu không có Cao Văn Lượng nhắc nhở, Hạng Quân thậm chí còn không phát hiện là mình đang cương, tuy rằng rõ ràng vẫn chưa đủ, nhưng cũng coi như là có đột phá lớn!

    Có một việc giống như xả lũ, chỉ cần mở cửa xả thì không thể nào vãn hồi, Cao Văn Lượng kích động đến độ… ngay lúc ấy cắn Hạng Quân một cái!

    Hạng Quân chỉ khẽ nhíu mày, thực sự là không cảm thấy đau, chỉ là trong lòng trào lên một luồng nhiệt nóng bỏng, là cảm giác giống như được một thứ gì đó lấp đầy. Hắn ôm lấy Cao Văn Lượng rồi tiếp tục đọc truyện, y cũng không dám hấp tấp, cùng hắn đọc đến hết truyện, sau đó…

    Về sau Lâm Ngọc Đồng có một công việc cố định được đặt lên hàng đầu —– Viết tiểu hoàng thư (*)!

    (*) Tiểu hoàng thư: Là truyện đồi trụy đó ạ:v

    Đầu tiên là Triển Dực Phi thuyết phục, nói là cho Vinh Thân Vương tìm được Vương Phi, chính là Lâm Ngọc Đồng, sau đó Vinh Thân Vương sẽ cả một đời yêu thương một mình Vương Phi, chỉ sủng một mình Vương Phi, hàng đêm đều làm một kiểu sủng phi khác nhau!

    Tiếp đến là Cao Văn Lượng, nói rằng sau này có thể tiếp tục viết hay không. Tuy hiện tại nói Hạng minh chủ và Cao tướng quân đã hứa bên nhau trọn đời, nhưng còn về sau này, với thân phận của bọn họ, về sau khẳng định không thể sống được ngày nào bình yên, giải quyết những mối bất hòa trong giới võ lâm, phải xuất chinh và các thứ khác nữa đều tránh không nổi, viết về những chuyện này, rồi lại tiếp tục cho OOXX!

    Lâm Ngọc Đồng: “………….”

    Đậu địa chủ: Đồng Tử, sao gần đây tôi không thấy cậu ở trên nhóm PK sáng tác vậy?

    Tán sài đồng tử:Tôi bị người ta bắt đi rồi, giam trong phòng tối bắt viết tiểu hoàng thư T T

    Đậu địa chủ: Tiểu hoàng thư?!

    Đậu địa chủ: Cầu xem!!!

    Tán sài đồng tử:……. Cậu lúc này không phải là nên hỏi thăm tôi một chút sao?! Tôi sẽ rất nhanh không còn viết loại truyện đứng đắn nữa đâu.
    Đậu địa chủ: Ha ha ha ha, cậu tin không, nếu tôi nói cậu viết tiểu hoàng văn, khẳng định sẽ có một đống người đòi cậu phải đào hố đó.

    Tán sài đồng tử: Cậu có thể lăn đi được rồi = =

    May mà hiện tại ở cậu không xuất hiện tình huống tạp văn (*), bằng không với kiểu như vậy thì nói không chừng đều sẽ khiến cho mấy truyện đứng đắn thành không đứng đắn hết!

    (*) Tình huống tạp văn “卡文”: Là tình huống mà tác gia không thể tiếp tục viết vì lý do riêng của họ trong quá trình sáng tạo. (Theo 66rpg)

    Tất nhiên, có thể giúp bạn bè chữa bệnh được vẫn có cảm giác phi thường thành công.

    Lâm Ngọc Đồng tiếp tục gõ gõ gõ, đến tối lại tới chăm sóc em trai.

    Tố chất cơ thể của Lâm Ngọc Phi tốt, ở cả hai bệnh trước sau chỉ nằm hơn nửa tháng, cũng đã có thể về nhà tĩnh dưỡng, thế nhưng vẫn phải tới để kiểm tra định kì.

    Mắt tới cũng sắp tới tháng năm, Lâm Ngọc Đồng cũng không có nhiều thời gian để cho những việc khác. Ngày cưới của cậu và Triển Dực Phi càng ngày càng gần, trước mắt chuyện quan trọng nhất cũng chính là chuyện này.

    Vì để tiện chăm sóc, Lâm Ngọc Phi được Lâm Ngọc Đồng đón tới Triển gia, nếu không phải ba cậu quá bận, mẹ cũng có một số việc, nếu không thì cũng đã chẳng cần phải để ý. Lâm Ngọc Đồng tuy không phải người rảnh rỗi, nhưng tóm lại vẫn có thể tự do phân chia thời gian.

    Triển gia hiện giờ càng ngày càng náo nhiệt, những phù rể cơ bản là thường xuyên tới đây, thậm chí có một số còn ở lại Triển gia, giống như Hạng Quân và Cao Văn Lượng. Bọn họ vốn muốn mua nhà, nhưng cả Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng đều cảm thấy ở cùng với nhau thế này rất tốt, Hạng Quân và Cao Văn Lượng cũng không có người thân, bọn họ ở cùng một chỗ còn có thể chăm sóc lẫn nhau, cho nên nghĩ tới nghĩ lui cũng không chuyển ra ngoài nữa. Hiện tại một đám ngang hàng nhau suốt ngày hi hi ha ha, muốn bao nhiêu náo nhiệt thì có bấy nhiêu náo nhiệt, khiến Triển Dực Phi và Hạng Quân đôi khi cũng cảm thấy bản thân trẻ ra vài tuổi.

    Quan hệ của Lâm Ngọc Đồng và Cao Văn Lượng vốn đã rất tốt, từ sau khi Lâm Ngọc Đồng trở thành “Quý nhân”, tình hữu nghị cách mạng lại càng sâu sắc hơn. Ban đầu Cao Văn Lượng đã quyết định làm phù rể cho bên Triển Dực Phi, giờ thì y tạo phản, trở thành phù rể của Lâm Ngọc Đồng.

    “Tôi và Hạng Quân tính đến Thất Tịch thì sẽ đi đăng ký, tôi làm phù rể cho cậu, tung hoa phải tung cho tôi đấy, những người khác đều phải xếp hàng sau tôi.” Cao Văn Lượng nói.

    “Hai người cũng tốc độ thật.” Lâm Ngọc Đồng đang ăn quà vặt, bỗng cười xấu xa, “Thế nhưng mà đám cưới của tôi với Dực Phi sẽ không cầm hoa.”

    “Không cầm hoa? Vậy thì cầm cái gì?”

    “Cầm một chậu cây hoa xương rồng (*), ngụ ý là đối phương tốt đến độ tiên nhân cũng phải “cầu”. Nếu anh muốn thì anh cũng có thể bắt, đến lúc đó tôi khẳng định là mình sẽ ném nó cho anh.”

    (*) Hoa xương rồng tên tiếng Trung là Tiên Nhân Cầu “仙人球”

    Cao Văn Lượng: “………”

    Đột nhiên tiếng chuông điện thoại di động vang lên, Cao Văn Lượng không nói gì chỉ nhìn Lâm Ngọc Đồng một cái, tiếp điện thoại, nghe một chút rồi nhíu mày, “Cậu khẳng định?”

    Không biết đối phương còn nói thêm cái gì, Cao Văn Lượng sau khi nghe xong thì đáp: “Vậy cậu nhớ rõ phải chú ý đến hắn, đừng để tên tiểu tử ấy ảnh hưởng đến bọn tôi bên này. Tóm lại lúc này nhất định phải cẩn thận, không thể để hỏng chuyện tốt được.”

    “Có phiền toái à?” Lâm Ngọc Đồng thấy Cao Văn Lượng cúp điện thoại, thuận miệng hỏi.

    “Tên tiểu tử Trang Hải này động thủ, nhưng lại có chút nho nhỏ ngoài ý muốn.”

    Trang Hải biết giờ chỉ cần sơ xuất lỡ mồm một chút là có thể đánh đổi bằng cả Trang gia, cho nên hắn suy nghĩ rất nhiều. Hắn cân nhắc đến việc Triển Dực Ninh bị Diệp Hàn Anh vứt bỏ, liền dựa vào khi ả yếu ớt nhất làm thời cơ tốt, hắn sai một tên thuộc hạ tướng mạo không tồi, tên tiểu tử ấy cũng là kẻ thông minh đã lôi kéo được Triển Dực Ninh, dẫn dắt ả vào con đường nghiện ngập.

    Tuy rằng tiền bạc trong tay Triển Dực Ninh không còn dư dả như trước, nhưng tiền để sử dụng ma túy thì ả vẫn có, hơn nữa giờ mới là giai đoạn đầu, đốt tiền vào những thứ ấy cũng chưa nhiều.

    Chủ ý ban đầu của Trang Hải là muốn làm Triển Dực Ninh bị nghiện, sau đó lại lợi dụng để dụ dỗ Triển Hoành Đồ và Uông Băng Yến, nhưng không nghĩ rằng bên Triển Dực Ninh lại có chút vấn đề.

    Từ khi bị đuổi ra khỏi Triển gia, Triển Hoành Đồ có chút âm tình bất định (*), thường xuyên phát hỏa, lại còn có Triển Dực Ninh xem trọng tiền bạc hơn cả cha mẹ, Triển Hoành Đồ khá không vừa lòng với ả. Mới đầu Triển Dực Ninh còn cãi nhau với cha mình, căn bản cũng không thèm để ý, nhưng sau đó tiền về tay càng ngày càng ít, ả bắt đầu phản ứng lại rằng mình vẫn phải lấy lòng cha mới được.

    (*) Âm tình bất định “阴晴不定”: Ý chỉ cảm xúc thay đổi bất thường.

    Đúng lúc Triển Hoàng Đồ gần đây gặp trắc trở khắp nơi, không hài lòng tất cả mọi thứ, thành ra ở trên giường cũng mất đi phong độ. Sau đó Triển Dực Ninh tình cờ biết được, liền theo một người bạn mới quen ở chỗ đó mua một thứ “Đồ tốt” để hiếu kính. Triển Hoàng Đồ hoàn toàn không biết con gái mình sử dụng ma túy, cũng không hề nghĩ sâu xa đến thế, Triển Dực Ninh nói đây là sản phẩm chăm sóc sức khỏe, ông ta cũng cho là sản phẩm chăm sóc sức khỏe mà uống, hơn nữa uống xong thì cảm giác hiệu quả của nó vô cùng tốt.

    Triển Dực Ninh không muốn Triển Hoành Đồ nghi ngờ, cho nên “Sản phẩm chăm sóc sức khỏe” đều được ả cho vào hộp có dán tem nhập khẩu để tặng. Ả cũng không có ý gì khác, ả chỉ muốn kiếm thêm được nhiều tiền hơn để tiêu mà thôi. Chỉ cần cha của ả không thể sống thiếu được “Sản phẩm chăm sóc sức khỏe” ấy thì đương nhiên ả sẽ là người mua giúp, ả ở giữa ăn phần chênh lệch giá không phải cũng quá là tốt rồi sao?

    Trang Hải đúng là muốn kéo Triển Hoành Đồ và Uông Băng Yến xuống nước, nhưng hắn không nghĩ tới là chưa cần hắn xúi giục, Triển Dực Ninh đã tự mình làm rồi, mà so với mong muốn của hắn thì thế này còn sớm hơn, cho nên giờ hắn chỉ mong Triển Hoành Đồ và Uông Băng Yến không phát giác ra quá nhanh, bằng không thì trận này coi như toi công.

    “Em có cảm thấy anh… rất đuổi tận giết tuyệt không?” Khi thay quần áo, Triển Dực Phi hỏi Lâm Ngọc Đồng.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Một đám người không muốn anh được sống tốt đẹp, dù có chết em cũng không thấy hả giận được, dù sao cũng không thể xem như là “đuổi tận giết tuyệt” mà đúng không?” Cũng không phải là đưa súng hay gì đó buộc bọn chúng phải chết. Lâm Ngọc Đồng giúp Triển Dực Phi thắt cà-vạt, “Hơn nữa, năm đó Triển Hoành Đồ muốn đuổi anh ra khỏi Triển gia thậm chí là muốn anh phải chết, Uông Băng Yến và Triển Dực Ninh không phải cũng có suy nghĩ như vậy sao? Cho nên anh đừng nghĩ nhiều, cũng đừng thêm bất kì gánh nặng tâm lý nào nữa, chúng ta không phải thánh mẫu, bọn chúng chết càng thảm chúng ta lại càng vui sướng. Đi nào.” Cậu vỗ vỗ lên khuôn mặt Triển Dực Phi, “Anh làm việc thật tốt kiếm thật nhiều tiền, chuyện kia thì nghĩ ít thôi nhé.”

    “Được rồi, kiếm nhiều tiền, nuôi đại bảo bối của anh.” Triển Dực Phi chọt nhẹ một cái lên trán Lâm Ngọc Đồng rồi đi.

    “Dực Phi…” Sắp thấy Triển Dực Phi phải ra khỏi cửa, Lâm Ngọc Đồng đột nhiên gọi anh lại, “Cho dù toàn thế giới này ở phía đối lập với anh, em cũng nhất định đứng bên cạnh anh, cho dù có một ngày anh chỉ còn lại hai bàn tay trắng, em vẫn sẽ ở bên anh.”

    “Được.” Triển Dực Phi cười gật đầu, “Em phải nhớ ban ngày hoạt động nhiều hơn đấy.”

    “Vâng.”

    “Anh hai, anh đang nghĩ gì thế?” Lâm Ngọc Phi thấy Triển Dực Phi đi rồi, anh trai nhóc vẫn đứng lặng im ở đó, không khỏi chạy lại hỏi.

    “Không có gì. Hôm nay em phải đi kiểm tra lại đó, đã thu dọn xong chưa? Được rồi thì lát chúng ta tới bệnh viện.”

    “Em xong rồi. Ầy em bảo rồi không cần kiểm tra lại cũng được, em cũng chẳng cảm thấy gì cả, thật sự rất ổn.”

    “Kiểu gì cũng vẫn phải đi.” Lâm Ngọc Đồng cúi đầu nhìn, thấy bản thân không cần phải thay quần áo cũng được, liền trực tiếp cầm lấy chìa khóa xe. Cậu không biết là cùng khoảng thời gian đó, Uông Băng Yến cũng đang do dự có nên tới bệnh viện hay không.

    Uông Băng Yến cảm thấy rất kì quái, vì con gái của bà ta đã một thời gian dài không nghỉ ngơi, nhưng một người bình thường sao có thể liên tục ba bốn ngày không ngủ mà vẫn có tinh thần để chơi điện tử đây? Quả thật rất giống với đám người sử dụng chất kích thích.

    Triển Dực Ninh đập đá, đừng nói là ngủ, ngay cả cơm cũng chẳng hề ăn, nhưng ả vẫn như cũ không hề mệt mỏi, ả thậm chí còn cảm thấy mình chưa bao giờ sống dễ chịu như bây giờ.

    Uông Băng Yến thấy người làm bê đồ ăn sáng từ trong phòng Triển Dực Ninh đi ra, nhìn khay đồ ăn không được đụng đến một chút nào, bà ta lo lắng đi tìm Triển Hoành Đồ, “Hoành Đồ, mấy ngày nay xảy ra chuyện gì với Ninh Ninh vậy? Không ăn không uống, chỉ ở trong phòng chơi điện tử, em thấy ngay cả ngủ nó cũng không ngủ.”

    Mấy hôm nay Triển Hoành Đồ cũng coi như rất vừa ý, dường như cảm thấy mình trẻ ra vài tuổi, lão cười nói: “Con bé thích chơi thì để cho nó chơi là được rồi, còn tốt hơn là nó ra ngoài kết bạn với đám người xấu.”

    Uông Băng Yến ngờ vực nhìn thoáng qua phòng ngủ của Triển Dực Ninh, cuối cùng vẫn cảm thấy không được đúng lắm. Đã có vài lần khi họ đã đi ngủ từ lâu, thế nhưng khi bà ta lên đến nơi con gái bà ta vẫn còn đang chơi trò chơi.

    Triển Hoành Đồ xua xua tay, “Em đó, cũng đừng quan tâm nữa, có thời gian chi bằng nghĩ xem nên mặc cái gì đẹp đẹp trong hôn lễ của Triển Dực Phi. Người tới đó lần này khẳng định là không ít, anh thật muốn xem, khi nhận được quà của anh rồi nó còn có thể mặt không đổi sắc hay không!”

    Chương 57

    Thiệp cưới là Lâm Ngọc Đồng và Triển Dực Phi cùng nhau viết, nhưng lại không giống với những người bình thường khác, Lâm Ngọc Đồng dùng chiếc bút mà Triển Dực Phi tặng mình trước đây để viết tên của người được mời, sau đó Triển Dực Phi sẽ lấy bút để tô đè lên một chút.

    Đều nói chữ như người, nếu nói chữ của Lâm Ngọc Đồng là tiêu sái tự tin, vậy thì chữ của Triển Dực Phi chính là ổn trọng nội liễm mà lại ẩn dấu sự sắc bén. Lâm Ngọc Đồng cảm thấy, khi bắt đầu cậu viết rất tùy ý, kết quả sau khi Triển Dực Phi tô đè lên, nó liền mang một tia cảm giác cuồng ngạo bất kham,vừa giống như chữ của cậu, mà lại không phải chữ cậu.

    Là Triển Dực Phi nói muốn viết như vậy. Kỳ thật lúc đầu anh muốn nắm tay Lâm Ngọc Đồng cùng nhau viết, nhưng viết thế rồi lại cảm thấy không hài lòng, thành ra liền dùng phương pháp hiện tại.

    Lâm Ngọc Đồng viết viết, nhịn không được hỏi Triển Dực Phi, “Dực Phi, lúc đấy anh nghĩ thế nào mà lại tặng em bút vậy? Có hàm ý đặc biệt nào không?”

    Lúc ấy hẳn là Triển Dực Phi không biết cậu viết tiểu thuyết mới phải, càng không thể biết được cậu là người có thói quen viết tay, vậy tại sao lại nghĩ đến chuyện tặng bút nhỉ?

    Triển Dực Phi viết chữ cuối cùng trong tên của khách mời, quay đầu lại, “Em đoán xem.”

    Lâm Ngọc Đồng thực sự là đoán không ra. Quan trọng là người tặng lão sư bút máy cũng không còn nhiều mà? Tặng người lớn, tặng người yêu, đây khẳng định là không thể cùng một ý nghĩa mà đúng không?

    Triển Dực Phi nhẹ nhàng rút cây bút trong tay Lâm Ngọc Đồng ra, sau đó nắm lấy tay cậu, “Anh hẳn là chưa từng nói qua với em, thực ra em không phải người đầu tiên dùng cây bút này.”

    “Sao có thế? Nhưng anh đã khắc tên trên thân bút mà.”

    “Đúng vậy, khắc tên em trên đấy, sau đó mỗi ngày đều nắm trong lòng bàn tay.” Triển Dực Phi nghĩ đến những ngày thầm mến trước đây, cảm thấy được hình như đã từ lâu rồi, kỳ thật cũng không lâu đến thế, nhưng hiện tại nhớ lại, vậy mà lại có cảm giác dường như đã trải qua mấy đời rồi.

    “Anh muốn chặt chẽ nắm giữ lấy em sao?” Lâm Ngọc Đồng không quá xác định hỏi.

    “Đúng vậy.” Triển Dực Phi đáp, “Anh vẫn nhớ có lần khi đi mua quà sinh nhật cho cô, đi ngang qua gian hàng chuyên bán bút. Nhân viên bán hàng nói, tặng bút máy cho trưởng bối là bày tỏ một loại tình cảm như nhụ mộ (*) hoặc là sự tôn kính, tặng cho người ngang hàng, là bày tỏ rằng đem đối phương trân quý (**) ở trong lòng mình. Câu đầu anh không quá để ý, nhưng câu sau không biết sao lại nghe lọt, còn tận lực muốn mua một cái. Nhưng cuối cùng anh cảm thấy có mua cũng không thể tặng đi được, hơn nữa cây bút này ở đâu cũng có thể thấy, quả thật là chẳng có gì đặc biệt. Vậy nên anh liền đặc biệt tìm người làm một cái.” Về sau, ngày họ đăng ký kết hôn, anh liền tặng cây bút này đi, cái sự vui sướng ấy, chỉ có một mình anh mới thể lĩnh hội được thôi.

    (*) Nhụ mộ “孺慕”: Quấn quýt như trẻ con quấn cha mẹ.

    (**) Trân quý “珍藏”: Cất giấu vật báu quý giá.

    Lâm Ngọc Đồng đột nhiên cảm thấy trong lòng là một trận đau xót. Cậu nhìn Triển Dực Phi, nhìn một hồi lâu cũng không biết nói gì. Nếu cậu không sống lại, nếu cậu không nhất thời xúc động mà đáp ứng lời đề nghị của Triển Dực Phi, vậy hiện tại bọn họ sẽ ra sao?

    Tưởng tượng là có thể họ sẽ bỏ qua nhau giống như một đời trước, Lâm Ngọc Đồng hận không thể tự tát bản thân một cái.

    Lúc này Triển Dực Phi yên lặng đặt lại bút máy vào trong tay Lâm Ngọc Đồng, “Em làm sao vậy?”

    Biểu tình của Lâm Ngọc Đồng giống như là muốn khóc, khiến cho Triển Dực Phi hiếm khi có chút luống cuống sợ hãi.

    “Không có gì, chỉ là em cảm thấy….” Lâm Ngọc Đồng nghiêng đầu ho nhẹ một tiếng, bình ổn lại chút cảm xúc. Đột nhiên cậu đứng dậy, ôm lấy Triển Dực Phi rồi vùi đầu vào ngực anh, “Dực Phi, bắt anh phải chờ lâu như vậy, em thực sự xin lỗi.”

    “Em nói điều gì ngốc vậy? Đã sớm hơn rất nhiều so với dự kiến của anh rồi.” Triển Dực Phi cách một lớp quần áo mềm mại mà khẽ cắn lên người Lâm Ngọc Đồng, “Vẫn viết tiếp chứ?”

    “Viết, hôm nay viết xong thì ngày mai có thể gửi đi, nhiều người như vậy, ngẫm lại em còn thấy da đầu mình tê rần.” Thân thích của Lâm gia bọn họ, còn có thân thích Triển gia, cùng với bạn bè hai bên, các công ty đối tác… Họ đã phải viết hết sạch sáu trăm thiệp như thế.

    May mà diện tích nhà chính của Triển gia đủ lớn, bằng không nhiều người như vậy căn bản là không thể sắp xếp nổi.

    Lâm Ngọc Đồng nhanh chóng căn cứ theo danh sách đã lên trước đó mà viết, viết xong thì đưa Triển Dực Phi, Triển Dực Phi lại tô một chút. Sau khi hai người bận rộn một trận, sắc trời cũng đã tối. Bọn họ đang muốn quay về phòng nghỉ ngơi, lúc này lại vang lên tiếng gõ cửa của Cao Văn Lượng, “Lâm Tử, có trong đó không?”

    “Đây, làm sao vậy?” Lâm Ngọc Đồng cất gọn bút, đi ra mở cửa, “Có việc gì à?”

    “Tới mượn cậu ít đồ.” Cao Văn Lượng đáp, “Tôi nhớ là các cậu có một hộp dầu bôi trơn, còn thừa lọ nào không? Tài trợ tôi một lọ, tôi không biết phải mua ở đâu, tìm không ra.”

    Lâm Ngọc Đồng: “………”

    “Đi theo tôi.”

    Dầu bôi trơn đều để trong phòng ngủ, Lâm Ngọc Đồng đi lấy một lọ mới cho Cao Văn Lượng, y cầm rồi liền chạy mất, quả thực chính là nam nhân xé gió trong truyền thuyết.

    Triển Dực Phi đi ra, cùng Lâm Ngọc Đồng nhìn thân ảnh Cao Văn Lượng biến mất, cạn lời mà lắc đầu: “Quả nhiên là đã thành thạo rồi thì có thể vứt cả mặt mũi sang một bên.”

    Lâm Ngọc Đồng gãi gãi cằm, “Giống như là quả thật đã đạt tới trình độ hòa vào với đối phương rồi thì gần gũi đến không biết xấu hổ luôn.”

    Triển Dực Phi: “………..”

    Chỉ lát sau, Đại Khoản bị Hạng Quân đuổi ra khỏi phòng ngủ. Nó ủy khuất nằm ở cửa mà rầm rì, Lâm Ngọc Đồng nhìn thấy liền gọi nó lại, cho nó chút đồ ăn để an ủi tâm hồn bị tổn thương, sau đó lại cùng Triển Dực Phi mang nó đi tắm rửa một chút.

    Đại Khoản cuối cùng cũng không còn đau lòng nữa, ngoan ngoãn chạy đến cái ổ của mình mà nằm xuống, ánh mắt luôn nhìn về hai người Lâm Ngọc Đồng.

    Giờ là tuần đầu tháng 5, cách hôn lễ của họ còn nửa tháng nữa.

    Về chuyện thiệp mời, những khách mời có mặt ở trong thành phố thì sẽ được một người chuyên phụ trách đến đưa thiệp, còn nếu không ở tại thành phố, giống như Nghiêm Thụ hay Bạch Y Hà thì sẽ gửi bằng chuyển phát nhanh, chậm nhất là tới ngày thứ ba sẽ nhận được. Đến lúc này, tin tức về hôn lễ của người cầm quyền mới tại Triển gia sắp diễn ra về cơ bản là đã lan truyền khắp thành phố B, gần như không ai là không biết người nối nghiệp duy nhất của Triển gia sắp kết hôn với một người đàn ông.

    Có người lúc đầu còn tưởng Lâm Ngọc Đồng là tiểu thư khuê các nhà nào, kết quả vừa nghe là con cả của Lâm Chi Tùng, đều có chút mơ hồ, không khỏi nghĩ đến, Lâm Chi Tùng là ai? Tại sao lại chưa từng nghe qua về người này? Hơn nữa, đứa con trai duy nhất kết hôn với một người đàn ông khác, chuyện này Triển Hoành Đồ có thể đồng ý sao?

    Đúng vậy, mặc dù có không ít người nói, Triển Hoành Đồ đã bị người trong Triển gia liên kết lại với nhau mà đá lão xuống đài, nhưng bọn họ vẫn như cũ cảm thấy, là một người cha, Triển Hoành Đồ vẫn sẽ phải tham dự lễ cưới, dù sao đó vẫn là đứa con trai duy nhất của mình mà không phải sao? Không tham dự thì chẳng khác nào có chuyện không thể nói?

    Về vấn đề này, các trưởng bối của Triển gia cũng tỏ thái độ, tuy rằng đều biết Triển Hoành Đồ đã hành động quá phận, nhưng nếu lão không tham dự hôn lễ của Triển Dực Phi, thì không biết người ngoài sẽ nói thế nào, cho nên khi thiệp mời đã được phát tới ngày thứ ba, có người gọi tới cho Triển Dực Phi, là Triển Hân Hoa.

    “Dực Phi à, thực ra cô cũng không có chuyện gì khác, chỉ muốn hỏi con một chút, ngày cưới con đừng mời ba con và hai mẹ con Uông Băng Yến. Việc này cô và cô Hân Khiết cũng có cân nhắc, đều cảm thấy điều đó khá ổn, nhưng nếu không mời, chỉ sợ có khách hỏi đến thì khó mà trả lời.”

    “Nếu bọn họ muốn tới, con không mời bọn họ vẫn tới, nếu bọn họ không tính đến đây, thì con có mời cũng vô dụng.” Triển Dực Phi dùng giọng điệu sao cũng được để đáp lại, rồi nhàn nhạt cười, “Nếu cô Hoa không bận thì cùng cô Hân tới đây trước đi ạ, nếu con có gì không hiểu thì còn có thể hỏi các cô.” Hiển nhiên không muốn nhắc đến Triển Hoành Đồ và mẹ con Uông Băng Yến.

    “Được, để cô và cô Hân của con bàn bạc. Lúc trước cô út của con gọi điện, nói là cô ấy vẫn còn bận việc quân doanh tạm thời chưa thể ra được, bảo cô và cô Hân con tới sớm một chút xem hai đứa còn chưa chuẩn bị gì không để còn giúp đỡ.”

    “Vâng, vậy khi nào cô đến thì gọi điện thoại cho con, con sẽ cho người tới đón.” Triển Dực Phi nói xong thì thấy Lâm Ngọc Đồng ở phía sau đang thất thần, không biết là suy nghĩ gì, anh liền nói với cô hai câu rồi cúp máy.

    “Em sao vậy?”

    “Cũng… không có gì.” Lâm Ngọc Đồng hơi do dự chút, rồi nói: “Chỉ là em có một cảm giác kỳ quái. Anh nói xem chú Hai có thể sẽ đến hay không?”

    Từ sau lần gặp thoáng qua tại chùa Du Lăng cậu không còn gặp Triển Hoành Vĩ nữa, nhưng khi đi tảo mộ trong tiết Thanh Minh, nghe được ý của Triển Dực Phi, vậy bó hoa được đặt đó từ trước khi họ tới chắc chắn là của Triển Hoành Vĩ. Cũng không biết sau khi đến thăm mộ rồi ông ấy có quay về hay không, nếu chưa quay về, hẳn là có thể biết được tin bọn họ chuẩn bị kết hôn.

    “Chắc là không đâu, dù sao lâu như vậy ông ta cũng chưa từng trở về.” Triển Dực Phi nói, “Hơn nữa cho dù có tới, cũng chẳng thay đổi được gì cả.”

    Đối với người chú Hai này, tình cảm của anh vẫn có chút phức tạp, anh đã từng coi trọng ông ta hơn cả người cha ruột, thậm chí anh còn từng nghĩ rằng người này có thể tháo gỡ khốn cảnh cho mình, nhưng hiển nhiên, người có thể giúp anh thoát khỏi khốn cảnh ấy, cũng chỉ có bản thân anh.

    Lâm Ngọc Đồng cũng không hiểu vì sao bản thân mình lại muốn nhắc đến chuyện này, nhưng mấy ngày nay cậu vẫn luôn nghĩ đến chuyện này. Mỗi lần nhắc đến những người khác trong Triển gia thì trong đầu cậu luôn nhớ về lần đầu tiên mình gặp Triển Hoành Vĩ, cũng không biết có phải vì ngoại hình của người này rất giống Triển Dực Phi hay không nữa.

    Buổi tối, Lâm Ngọc Đồng viết xong bản thảo, nghĩ một lúc liền đi tìm Đậu địa chủ. Chỗ Đậu địa chủ ở cách chùa Du Lăng không xa, cậu muốn nhờ Đậu địa chủ tới chùa Du Lăng xem sư phụ Trừng Quan đã trở về đó hay chưa.

    Đậu địa chủ rất sảng khoái mà đáp ứng, hơn nữa ngày hôm sau liền tới luôn. Kết quả là sư phụ Trừng Quan không trở về chùa. Ông ta đã rời khỏi chùa khoảng một tháng, suốt thời gian đó cũng không hề quay lại lần nào.

    Lâm Ngọc Đồng cảm thấy rất bất ngờ mà thực ra cũng không hề bất ngờ chút nào với kết quả này, chỉ là cậu không hiểu, nếu Triển Hoành Vĩ không quay về chùa Du Lăng, cũng không tới Triển gia, vậy ông ta đi đâu?

    Đậu địa chủ cũng là người tính toán xa, cậu ta tới đó không gặp được người, liền trực tiếp tới gặp phương trượng xin cách thức liên lạc, rồi lại đứa cách thức liên lạc ấy cho Lâm Ngọc Đồng.

    Lâm Ngọc Đồng lưu số điện thoại lại, nhưng cũng không vội vàng gọi tới.

    “Dực Phi cũng không muốn nhắc đến, thì việc gì cậu phải bận tâm như vậy? Đến thì đến, không đến thì thôi, chẳng phải chuyện to tát gì.” Cao Văn Lượng như một ông lớn mà nằm ngang trên ghế sofa, “Cứ như tôi nói ấy không có việc gì thì cậu viết truyện đi, tạo phúc quảng đại cho quần chúng.”

    “Vốn tôi cũng không muốn quản. Nhưng Dực Phi không biết rõ chuyện năm đó, nhưng cuối cùng tôi vẫn cảm thấy trong lòng anh ấy đã hình thành những ảnh hưởng không tốt.” Thực ra Triển Dực Phi rất ít khi tức giận, nhưng lần đó nhắc tới chú Hai, sắc mặt của anh trong rất khó nhìn. Cậu không hi vọng trong lòng Triển Dực Phi chôn hận ý, thứ đó giống như một loại gông xiềng ghim chặt tinh thần chính mình.

    “Dù sao chỉ cần có thể, tôi vẫn muốn tìm hiểu chuyện ấy, năm đó vì sao chú Hai lại vô thanh vô tức rời đi.” Khi Lâm Ngọc Đồng nói lời này, vừa vặn Vương bá cũng đi ngang qua đó. Vốn trên gương mặt Vương bá còn đang vương ý cười, nghe vậy lại không biết làm sao, nặng nề thở dài.

    Lâm Ngọc Đồng vẫn luôn nhớ đến vẻ mặt của Triển Dực Phi khi cùng anh nhắc về Triển Hoành Vĩ, không hoàn toàn là oán hận, nhưng quả thật mang theo một tia cảm xúc bất mãn đầy vặn vẹo.

    Cái người Triển Dực Phi này, từ ngày đó bắt đầu xuất hiện trước mặt cậu cũng rất ít khi tức giận, dù cho có tức giận thì nhiều lắm cũng chỉ là bày ra cái bản mặt lạnh lùng mà thôi, hơn nữa ngay cả những lúc như thế cũng rất hiếm thấy. Nhưng mỗi lần nhắc tới Triển Hoành Vĩ, Triển Dực Phi như một con nhím muộn tao, bất động thanh sắc mà hướng gai nhọn vào bạn.

    Lâm Ngọc Đồng cũng hiểu được sự so sánh của mình có chút buồn cười, nhưng cậu lại không nghĩ ra được một hình dung nào chuẩn xác hơn thế.

    Con người rất kỳ quái, mặc kệ là âm thầm thích một người hay là quang minh chính đại thích, ở cái giai đoạn thích ấy, luôn hi vọng bản thân mình trở thành người đặc biệt trong lòng đối phương, đồng thời, bọn họ cũng muốn để đối phương trở thành tốt nhất, thậm chí là làm những việc người khác không làm được để chứng minh mình đặc biệt nhất.
    Lâm Ngọc Đồng không có cái suy nghĩ cuối cùng kia, nhưng hai cái trước đó thì đều có. Triển Dực Phi từng nói cậu là một vầng sáng đã xua tan những mây mù trong lòng anh, như vậy đương nhiên cậu phải dốc sức để làm hết khả năng của mình. Cậu muốn Triển Dực Phi luôn là một người tốt nhất, không có góc tối u ám gì trong lòng cả, loại cảm giác này lại càng sâu thêm mỗi khi cậu nhìn vào ảnh chụp thời bé của Triển Dực Phi.

    Trước đó Vương bá đưa cho cậu mấy tấm ảnh, tất cả chỗ ấy đều được Lâm Ngọc Đồng gửi sang cho em gái Lâm Ngọc Lan để phục hồi, nhưng cô bé cũng bận chuyện bài vở, hơn nữa sau đó còn bị bắt cóc, cho nên kéo dài đến mãi gần đây mới phục hồi xong số ảnh mà Lâm Ngọc Đồng gửi tới. Lâm Ngọc Đồng in ra một số cái mà mình thích, trong đó bức ảnh duy nhất chụp lại Triển Dực Phi khi còn bé mũm mĩm được cậu lén lút bỏ ra cất vào ví, thường thường lôi nó ra ngắm nghía.

    “Tiểu Lâm à, con nhìn cái gì mà chăm chú vậy?” Triển Hân Hoa tới phòng bếp tìm Lâm Ngọc Đồng. Bởi vì trước đó Lâm Ngọc Đồng đã đáp ứng với cô và Triển Hân Khiết rằng nếu có cơ hội sẽ để cho hai người nếm chút kĩ năng nấu nướng của mình, cho nên lúc này cậu đang nấu canh. Xem chừng bây giờ hẳn là cần ninh một số nguyên liệu, cho nên phải vặn nhỏ lửa lại.

    “Cô Hoa tới thật đúng lúc, cô xem ảnh này xem ạ, thật là thích.”

    “Ô? Đây không phải anh hồi bé của Dực Phi sao?” Triển Hân Hoa trước mắt sáng rỡ, “Con nói xem có phải là khác với giờ quá đúng không.”

    “Vâng, không còn có má bánh bao nữa ạ.” Lâm Ngọc Đồng hận không thể xuyên về 20 năm trước để xoa nắn. Tuy rằng hiện tại ngày nào cậu cũng nhào nặn cái khuôn mặt ấy, nhưng cảm giác kia thì khẳng định là không thể giống được, nhìn cái khuôn mặt ú ú thịt kia xem, xúc cảm nhất định là vô cùng tốt.

    “Dực Phi khi còn bé nhìn rất xinh xắn, kỳ thật để thực sự mà nói, mẹ thằng bé cũng không tính là mỹ nhân, nhưng Dực Phi lại là sự hội tụ, nó chọn hết tất cả các nét đẹp của cả bố và mẹ, trước đây trong nhà có buổi tụ họp thì mọi người đều tranh lấy ôm nó. Nhưng nó rất lạ lùng, chỉ thích chú Hai mà thôi.” Triển Hân Hoa lại ngắm nhìn bức ảnh một hồi, rồi trả lại cho Lâm Ngọc Đồng, “Dực Phi có một người chú ruột, việc này hẳn là con đã nghe qua rồi?”

    “Vâng.” Trong lòng Lâm Ngọc Đồng nghĩ cậu không chỉ được nghe qua thôi đâu mà còn gặp qua rồi. Cậu cất bức ảnh vào trong ví, “Vậy chú Hai lần này sẽ đến phải không ạ?”

    “Ai mà biết được. Chú Hai con đã bỏ đi khỏi nhà rất nhiều năm rồi, một chút tin tức cũng không có, giống như là bốc hơi khỏi thế giới loài người rồi vậy.” Triển Hân Hoa dứt lời thì dường như rơi vào một đoạn hồi ức, nhất thời không nói chuyện.

    Lâm Ngọc Đồng cũng không nói gì nữa, cậu nhìn nước cũng gần sôi, liền cắt đậu phụ thành hạt lựu rồi bỏ vào, nhẹ nhàng khuấy đều, không lâu sau đậu phụ chín rồi, cậu múc canh ra một cái bát lớn, sau đó nói với Triển Hân Hoa, “Cô Hoa, cô với cô Hân vào phòng ăn chờ con một chút, con xong ngay đây ạ.”

    Bởi vì đông người, số đồ ăn phải làm cũng khá nhiều, cho nên Lâm Ngọc Đồng chỉ làm một món thêm một canh, món ăn ngoại trừ nồi canh cá Ngát đậu phụ (1) cậu vừa làm, còn có món miến xào thịt Triển Dực Phi thích ăn nhất, những món khác đều được đầu bếp chuyên nghiệp tới chuẩn bị, không cần Lâm Ngọc Đồng phải động tay.

    Triển Hân Hoa mang theo kỳ vọng to lớn đi gọi Triển Hân Khiết, vừa ngồi xuống là liền múc canh mà Lâm Ngọc Đồng làm. Lúc đầu chỉ là mang theo một tia tò mò, nhưng mà sau khi uống một ngụm thì ngay tức khắc biểu tình không còn giống lúc trước nữa, khen Lâm Ngọc Đồng không dứt miệng.

    “Được đó Tiểu Lâm ạ, với tay nghề này của con, xem ra Dực Phi sắp béo đến nơi rồi.” Triển Hân Hoa ưu nhã mà khen tặng hai câu, cảm thấy Lâm Ngọc Đồng có tay nghề như vậy thật đặc biệt hiếm thấy.

    “Con lúc rãnh rỗi thường nấu các món ăn cho Dực Phi, anh ấy cũng rất thích chúng. Cô thích cũng có thể thường tới đây ăn ạ. Món phức tạp quá thì con không biết làm, nhưng chỉ chút đồ ăn thường ngày thì con có thể làm tốt.”

    “Bọn cô không dám, nếu bọn cô ngày nào cũng tới, vậy thì Dực Phi sẽ cảm thấy đau lòng lắm đấy.” Triển Hân Khiết cười nói rồi bỏ bát canh xuống, liếc mắt nhìn Triển Hân Hoa một cái, rồi lại lập tức chuyển về phía Lâm Ngọc Đồng, “Tiểu Lâm này, việc này vốn dĩ không cần cô phải hỏi đến, nhưng con và Dực Phi đã đăng ký kết hôn trong khoảng thời gian không ngắn, sắp tới còn chuẩn bị đám cưới. Ông Hai và ông Ba đều muốn cô tới hỏi con một chút, hai đứa tính khi nào thì mới có con?”

    Lâm Ngọc Đồng sửng sốt, không nghĩ tới các cô lại đột ngột hỏi về vấn đề này. Thế nhưng cũng không phải cậu chưa từng nghĩ đến chuyện này, liền tòng thiện như lưu (*) mà trả lời, “Chờ khi nào chính bản thân Dực Phi muốn đi ạ. Anh ấy không sốt ruột, con cũng không có biện pháp.”

    (*) Tòng thiện như lưu “从善如流”: Lắng nghe ý kiến đúng và tiếp thu lời khuyên thiện ý là việc nhanh và tự nhiên như dòng nước chảy. (Theo Minghui)

    Triển Hân Hoa nói: “Hai đứa còn trẻ, có suy nghĩ chỉ muốn thế giới hai người cũng có thể hiểu được, hơn nữa theo lý thuyết thì việc này ngược lại cũng không cần sốt ruột. Chẳng qua là những người có tuổi thì đều mong ngóng có cháu, cho nên có cơ hội thì con nên nhắc nhở Dực Phi, dù sao thì cũng nên để việc ấy ở trong lòng.”

    Triển Hân Khiết cười nói: “Đúng vậy, nếu lúc nào hai đứa không thể mang theo đứa nhỏ, đến lúc đó bọn cô có thể tìm mấy dì có kinh nghiệm trong gia tộc để lại đây giúp đỡ, tóm lại là sẽ không để ảnh hưởng tới hai đứa.”

    “Vâng, con sẽ nói chuyện này với Dực Phi, hai cô cứ yên tâm.” Lâm Ngọc Đồng nhớ tới bộ dáng của tiểu Triển Dực Phi ở bức ảnh trong ví mình, kỳ thực cậu cũng rất tò mò muốn biết con của anh thì lớn lên sẽ trông như thế nào, hơn nữa có đứa nhỏ, phỏng chừng trong nhà cũng sẽ thú vị hơn? Cậu biết, đừng nói là Triển gia bên này, thực ra ba mẹ cậu cũng rất mong ngóng cậu và Triển Dực Phi có con.

    Vốn dĩ Triển Hân Hoa và Triển Hân Khiết còn lo rằng Lâm Ngọc Đồng sẽ không sẵn lòng có con sớm như vậy, dù sao cậu cũng còn trẻ, không nghĩ rằng cậu lại dễ nói chuyện như vậy, ấn tượng về cậu ở trong lòng không khỏi lại tăng lên vài bậc.

    Buổi tối Lâm Ngọc Đồng thuận miệng nói việc này với Triển Dực Phi, anh lập tức vui vẻ: “Như vậy là cho anh dưỡng đứa nhỏ sao?” (Là chỉ việc ấy ấy ý)

    Lâm Ngọc Đồng tiện tay ném cuốn sách đang để ở trên bàn về phía Triển Dực Phi, “Ít tự mãn, anh mau đi tắm đi!”

    Triển Dực Phi nhẹ nhàng bắt lấy cuốn sách, rồi đặt nó lại chỗ cũ, “Cùng nhau?”

    Lâm Ngọc Đồng vẫn còn đồ chưa dọn xong, lập tức cự tuyệt, hơn nữa cũng đưa quần áo cho Triển Dực Phi đi tắm.

    Triển Dực Phi vươn tay nhéo lên lưng Lâm Ngọc Đồng một cái, sau đó thừa dịp Lâm Ngọc Đồng còn chưa kịp đánh thì đã nhanh chóng chui vào phòng tắm.

    Lâm Ngọc Đồng nhớ tới buổi tối Triển Dực Phi có tiệc xã giao, liền đi lấy sữa cho anh. Rõ ràng có thể gọi người mang lên, nhưng những việc có thể tự làm thì cậu muốn mình làm hơn.

    Lúc ở trên giường rồi Triển Dực Phi không quên nói với cậu, “Tại sao lúc làm tình em lại ít khi tự mình động vậy hả?”

    Da mặt Lâm Ngọc Đồng đặc biệt dày mà đáp lại một câu, “Em lười.”

    Lời của cậu nói là thật. Có rất nhiều thời điểm cậu lười nhúc nhích, di chuyển ngón tay với đầu óc thì còn được, chứ phải di chuyển toàn thân thì cậu rất lười. Ngay cả khi còn ở trong căn hộ thuê bên kia, mỗi ngày cậu dậy sớm nấu cơm hoặc dọn dẹp nhà cửa, xét cho cùng cũng là vì cân nhắc đến vấn đề sức khỏe cùng với bệnh ám ảnh cưỡng chế mà ra, thực tế là muốn bảo cậu làm cái gì thì cũng chẳng hề dễ như trong tưởng tượng.

    Lúc này Triển Dực Phi nói: “Tuy rằng thực sự có thể tìm một người tới để trông và chăm sóc con, nhưng anh vẫn hy vọng con có thể ở bên cạnh chúng ta nhiều hơn, cho nên vẫn là để sau này đi, ít nhất trong chúng ta phải có người rút ra được nhiều thời gian hơn để bên con.”

    Lâm Ngọc Đồng rất nhanh đã nghe ra được ý trong câu nói của Triển Dực Phi. Anh là không muốn đứa nhỏ phải chịu cảnh giống như mình từ nhỏ đã thiếu tình yêu thương.

    Khang Giai Lệ sau khi sinh Triển Dực Phi xong thì sức khỏe vẫn luôn không được tốt. Theo như Vương bá nói, trước kia cho dù Triển Dực Phi đang ở dưới mí mắt Khang Gia Lệ, nhưng cũng không hề giống những cặp mẹ con của gia đình bình thường khác.

    Khi đó Triển Dực Phi còn nhỏ, anh chỉ nhớ rõ mẹ mình thường xuyên phải uống thuốc, lúc ban ngày có thể chơi với anh, nhưng ban đêm anh chỉ có thể ở cùng với dì bảo mẫu. Khi ấy, điều mà anh khát vọng nhất chính là được ngủ cùng một phòng với mẹ.

    Lâm Ngọc Đồng không nhịn được nói một câu, “Cho nên trước đây anh mới dính người vậy à?”

    Triển Dực Phi đang nằm gối đầu trên đùi Lâm Ngọc Đồng vừa đọc sách vừa hợp tình hợp lý mà trả lời: “Hiện tại anh vẫn dính người.”

    Lâm Ngọc Đồng hết cách với anh, chỉ có thể tùy anh gối đầu lên đùi mình mà đọc hết chương cuối cùng của cuốn sách.

    Đây là đêm cuối cùng họ ngủ với nhau trước ngày cưới, bởi vì mai Lâm Ngọc Đồng sẽ phải trở về Lâm gia. Thực ra cậu cảm thấy làm việc này giống như là cởi quần xì hơi (*), vẽ vời thêm chuyện, từ sau khi cậu và Triển Dực Phi đăng kí kết hôn đã ở cùng nhau suốt một thời gian dài rồi. Nhưng các trưởng bối lại không nghĩ vậy, bọn họ vô cùng kiên trì cho rằng đêm trước ngày cưới tân nhân (**) nhất định không thể gặp mặt, gặp mặt chính là điềm xấu!

    (*) 脱了裤子放屁: Ý chỉ làm điều thừa thãi, không cần thiết.

    (**) Tân nhân “新人”: Ý chỉ cô dâu, chú rể.

    Lâm Ngọc Đồng cũng không còn cách nào đành phải thu dọn quần áo mặc vào ngày cưới rồi trở về Lâm gia, dù sao cả đời cũng chỉ có một lần tổ chức đám cưới, ai lại muốn khiến nó thành điềm xấu chứ?

    Cao Văn Lượng trực tiếp đi theo, hơn nữa còn thương lượng cùng với Lâm Ngọc Đồng không được tung cây hoa xương rồng, mà phải tung hoa.

    Lâm Ngọc Đồng cũng lười đáp lời y, sau khi tắm rửa xong cậu liền đi ngủ sớm hơn bình thường, mà trước khi đi ngủ cậu còn gọi điện cho Triển Dực Phi: “Chú rể tiên sinh, sáng mai gặp, tối nay anh nhớ phải đi ngủ sớm đó.”

    Triển Dực Phi mong trăng ngóng sao, cuối cùng cũng mong ngóng được tới ngày cưới, kỳ thực là có chút không ngủ được, chỉ là Lâm Ngọc Đồng nói như vậy, anh vẫn phải đồng ý, nhưng anh lại nói với cậu rằng ngày mai anh nhất định sẽ dậy thật sớm để tới đón cậu.

    Lâm Ngọc Đồng cười hỏi: “Đã sống chung với nhau một thời gian dài như vậy rồi, anh vẫn còn cảm giác mong chờ sao?”

    Triển Dực Phi rất nghiêm túc đáp: “Sao lại không có được? Lần này muốn làm để tất cả mọi người cùng biết, Lâm Ngọc Đồng em về sau chính là người của Triển Dực Phi anh đây.”

    Đâu phải chỉ là cảm giác mong chờ? Anh thật sự nghi ngờ chẳng biết mình có vì vui sướng quá mà sẽ mất ngủ cả đêm hay không nữa.

    Đối với những chuyện có Lâm Ngọc Đồng, Triển Dực Phi thường xuyên mất hết lý trí, nhưng anh vẫn vui lòng như vậy.

    Quan trọng là đêm nay không chỉ có một mình anh cảm thấy phấn khích. Hai cha con Triển Hoành Đồ và Triển Dực Ninh cũng đang cảm thấy rất phấn khích, đặc biệt là Triển Dực Ninh. Suốt mười ngày nay ả không ăn uống cũng không nghỉ ngơi, chịu không được thì lại bắt đầu chơi đá, lúc này ả ta đâu chỉ là phấn khích nữa, tưởng chừng như ả có thể kích động đến muốn phá hủy cả nhà chính Triển gia!

    Trong mắt Triển Hoành Đồ cũng mang theo một mạt điên cuồng mà không thể nói rõ ra được, nhìn thấy Uông Băng Yến trong lòng cũng chỉ nguội lạnh! Lúc trước bà ta cảm thấy con gái mình kỳ quái, thế nhưng giờ ngay cả chồng mình bà ta cũng cảm thấy rất kỳ quái!

    Lúc này Triển Dực Ninh cười ha hả nói một câu, “Mau đến ngày mai đi, tao đã chờ ngày này đến bạc cả tóc rồi.”

    Hai tay Triển Hoành Đồ hưng phấn đến độ không biết nên đặt ở chỗ nào. Cuối cùng lão đan hai tay vào nhau, nỗ lực cố định chúng lại, sau khi thấy hai bàn tay bất động, lão trở nên cực kì vui vẻ giống như mình vừa làm được điều gì đặc biệt lắm, trên mặt hiện lên một sự phấn khích đầy quỷ dị.

    Uông Băng Yến đang muốn nói khéo léo rằng có nên tới bệnh viện khám hay không, ai ngờ lúc này Triển Hoành Đồ lần đầu tiên đột nhiên quát to với bà ta một tiếng: “Mau mang điện thoại di động của tôi ra đây!”

    Uông Băng Yến hoảng sợ, vẫn là thành thật mang di động tới cho Triển Hoành Đồ. Bấy giờ Triển Hoành Đồ soạn tin nhắn từng chữ từng chữ một, mà người nhận được tin nhắn ấy chính là Triển Dực Phi.

    Năm phút sau, Triển Dực Phi nghe thấy tiếng chuông báo tin nhắn vang lên, tưởng là Lâm Ngọc Đồng, chẳng hề nghĩ tới đó lại là người mà anh không muốn gặp nhất.

    Anh do dự muốn xóa tin nhắn đó đi nhưng rồi lại mở ra đọc, sau đó thì hoàn toàn sững sờ tại chỗ.

    Triển Hoành Đồ vậy mà lại nhắn cho anh rằng, tuy rằng mẹ anh tự sát, nhưng điều đó căn bản không hề liên quan đến chú Hai của anh, nếu muốn biết chân tướng, ngày mai nhất định phải cho người đến đón cả nhà lão.

    Từ sau lần Lâm Ngọc Đồng bị bắt cóc, Triển Dực Phi biết rằng chỉ xây dựng một bức tường bảo vệ xung quanh Lâm Ngọc Đồng là không đủ, cho nên anh luôn âm thầm phái một người đi theo dõi cả gia đình Triển Hoành Đồ, nhất là sau khi Triển Hoành Đồ bị hủy bỏ quyền quản lý, anh biết rằng Triển Hoành Đồ sẽ không có khả năng chịu để yên như vậy, cho nên cũng đã sớm âm thầm cho Cao Văn Lượng và Hạng Quân làm chút chuẩn bị.

    Triển Hoành Đồ gần đây cho tới một ngày ăn bao nhiêu cơm, ăn cái gì, Triển Dực Phi nghe nhiều thành thuộc. Nhưng mà anh thực sự không ngờ được, đến phút cuối cùng Triển Hoành Đồ còn có thể đưa tới cho anh một tin như vậy.

    Mẹ anh mất đã hơn 20 năm, nhưng Triển Dực Phi biết, cho dù mình có cố gắng như thế nào, trong lòng anh vẫn luôn ẩn chưa một mảng tăm tối. Nơi đó có một nút thắt mà anh từ trước đến nay vẫn không thể nào phá bỏ được.

    Hiện tại Triển Hoành Đồ lại nói cho anh biết, cái nút thắt ấy không phải như anh vẫn tưởng, thậm chí lão còn dùng đến từ “Phải”.

    Phải tới đón bọn họ.

    Từ khi vây cánh dần vững chãi, hình như đã một thời gian dài rồi anh không nghe qua cái giọng điệu ra lệnh ấy?

    Anh đột nhiên bẻ lái, chạy xe tới cổng phía bắc của công viên anh vẫn thường xuyên tới trên đường đến trường. Anh lấy di động ra, gọi một cú điện thoại, “Giám sát hắn chặt chẽ cho tôi, trong vòng 48 giờ, đừng để tôi phải nhìn thấy.”

    Đối phương đáp ứng, Triển Dực Phi một lần nữa lái xe về đường cái.

    Đôi mắt anh nhìn mông lung trong chốc lát, nhưng trước sau vẫn không thể bình ổn được lửa giận trong lòng. Loại cảm giác này giống như trở lại mấy năm trước, khi anh bắt đầu thời kì phản nghịch.

    Khi đó anh âm lãnh, anh bạo quyền, tựa hồ như hết thảy tất cả cũng không thể khiến anh phân rõ trái phải được.

    Anh sẽ thường xuyên có một sự kích thích muốn nghiền nát Triển Hoành Đồ, cho nên anh cấp bách cần phải làm vài chuyện để ổn định chút tâm tình của mình.

    Cao Văn Lượng không nghĩ là tới nửa đêm rồi còn nhận được tin nhắn của Triển Dực Phi, hơn nữa nội dung tin nhắn làm y có chút cạn lời. Y gọi cho Hạng Quân nói hai câu, lập tức rón rén xuống giường.

    Có một loại cảm giác như kẻ trộm tràn lan dưới đáy lòng.

    Người trong Lâm gia lúc này đều đã ngủ, Cao Văn Lượng không dám mở đèn chỉ mò mẫm trong bóng tối. Y đi ra mở cửa, nhìn thấy người vừa tới, liền khẽ xem thường nói một câu, “Triển Dực Phi à anh cũng thật là, mặc kệ thế nào cũng phải dứt khoát dán Lâm Tử vào bên mình đấy hả?”

    Triển Dực Phi không trả lời, lập tức đi về phía phòng Lâm Ngọc Đồng.

    Cao Văn Lượng cảm thấy có chút kỳ quái, liền giữ anh lại, “Anh không có chuyện gì đấy chứ?”

    Triển Dực Phi “ừ” một tiếng, lách tay mình khỏi Cao Văn Lượng, “Chỉ là muốn gặp em ấy thôi, cậu đi ngủ đi.”

    Cao Văn Lượng hơi nghi ngờ mà thả tay ra, lặng lẽ theo ở phía sau đi lên lầu.

    Cũng may mà động tĩnh của bọn họ nhỏ, cho nên không làm bất kì người nào tỉnh giấc. Khi Triển Dực Phi đứng trong phòng Lâm Ngọc Đồng, cậu đang lăn lộn trong túi ngủ.

    Triển Dực Phi nương theo ánh trăng ngắm khuôn mặt say giấc nồng của Lâm Ngọc Đồng, nhịn không được mà nhẹ nhàng đi tới hôn cậu một cái.

    Lâm Ngọc Đồng trong lúc ngủ mơ chỉ thấy ngứa ngứa, liền lấy tay gãi gãi, lúc sau không biết là cậu mơ thấy điều gì, cậu dùng bàn tay vừa gãi kia bắt đầu sờ soạng sang bên cạnh một hồi, sờ soạng nửa ngày, cho đến lúc chạm tới Triển Dực Phi, bàn tay ấy mới thành thật lại.

    Trên khuôn mặt lãnh đạm của Triển Dực Phi cuối cùng cũng lộ ra nụ cười. Sau đó anh làm một chuyện… mà qua bao nhiêu năm vẫn khiến Lâm Ngọc Đồng đặc biệt khó hiểu.

    Triển Dực Phi cởi hết quần áo rồi tiến vào trong túi ngủ, ôm Lâm Ngọc Đồng, anh hôn lên môi cậu, lên xương quai xanh, lên hai điểm trước ngực thậm chí là cả cái bụng phẳng lì kia.

    Anh xin thề, khi anh tới chỉ thực sự nghĩ muốn được ngủ cùng Lâm Ngọc Đồng, chỉ là đơn thuần nằm ngủ bên cạnh Lâm Ngọc Đồng. Anh thậm chí còn không muốn Lâm Ngọc Đồng tỉnh dậy.

    Nhưng mà, cho dù phản ứng của Lâm Ngọc Đồng có chậm chạp, nhưng cũng không thể nào mà ngủ như heo khi có người đang gặm cắn mình, huống chi trong trí nhớ của cậu, vốn dĩ đêm nay cậu chỉ ngủ có một mình. Hơn nữa cậu cảm nhận được nơi đang bị gặm cắn chính là tiểu huynh đệ của mình, quả thật là cái cảm giác nóng bỏng ẩm ướt ấy!

    Lâm Ngọc Đồng đột nhiên mở bừng mắt, nhất thời không thể nhìn rõ được khuôn mặt của đối phương trong bóng tối, sợ tới mức đẩy thật mạnh đối phương ra, hoảng loạn lùi về phía sau, “Tên kia…”

    Triển Dực Phi ở tư thế vừa bị đẩy kia liền kéo lấy tay Lâm Ngọc Đồng, “Anh xin lỗi, đã dọa em rồi sao?”

    Lâm Ngọc Đồng lờ mờ không rõ, còn không biết đây là sự thật hay là cảnh trong mơ. Cậu véo chính mình một cái, đến khi đau đến nhe răng, mới không quá chắc chắn hỏi: “Dực Phi?”

    Triển Dực Phi ngồi xuống ôm cậu, “Ừ.”

    Lâm Ngọc Đồng với lấy di động nhìn một chút, mới hơn 12 giờ, Triển Dực Phi là đang muốn làm gì vậy?!

    Có lẽ biểu tình trên gương mặt cậu được ánh sáng từ di động hắt lên rất rõ ràng, cho nên Triển Dực Phi trực tiếp hành động để nói rằng không phải mình đến đây để làm gì mà là đến đây để làm cậu.

    Lâm Ngọc Đồng bị áp đảo, hơn tất cả những lần trước đây, một nụ hôn kéo dài rơi xuống môi cậu. Dường như Triển Dực Phi không muốn nói gì hết, nhưng từng động tác đã giải thích được rõ ràng ý nghĩ của anh.

    Anh muốn cậu, hơn nữa còn là vô cùng cần cậu.

    Nụ hôn của Triển Dực Phi bắt đầu đi dần xuống dưới, hô hấp của Lâm Ngọc Đồng nháy mắt liền trở nên lộn xộn. Cậu không rõ vì sao Dực Phi nửa đêm lại chạy tới đây. Cho dù là thực sự muốn cậu, thế nhưng không phải ngày mai là họ được gặp nhau rồi sao? Hơn nữa cũng không phải là thực sự tách xa nhau.

    Lâm Ngọc Đồng không khách khí mà nắm lấy tóc Triển Dực Phi, ngăn lại động tác xâm lược xuống phía dưới của anh, “Nói, rốt cuộc là anh làm sao?”

    Buổi đêm đột nhiên chạy tới đây còn chưa tính, lại còn không một tiếng động chui vào phòng cậu, đã vậy đến đây còn cư nhiên muốn làm chuyện kia?!

    Triển Dực Phi không trả lời, anh vươn đầu lưỡi, mang theo sự ham muốn rất rõ ràng mà liếm đầu ngực Lâm Ngọc Đồng, sau đó cầm lấy bàn tay đang túm tóc mình của Lâm Ngọc Đồng mà nhẹ nhàng đưa tới bên miệng gặm cắn.

    Lâm Ngọc Đồng cảm thấy như có một luồng điện chạy từ đầu ngón tay đi thẳng vào thân thể mình, cùng lúc với trận kích thích, rồi lại càng cảm thấy lo lắng hơn về việc Triển Dực Phi tới đây. Nhưng lần này cậu không hỏi gì cả, mà thuận theo ý của Triển Dực Phi, phối hợp để cho anh tiến vào trong cơ thể mình.

    Cuối cùng Triển Dực Phi tại nơi được nơi ấm áp ấy bao bọc cũng nhận được một tia an ủi, anh chôn đầu vào cần cổ Lâm Ngọc Đồng, thắt lưng săn chắc mạnh mẽ không ngừng kích thích về phía trước. Lâm Ngọc Đồng bám lưng anh, rên rỉ mãi mới nói được thành câu: “Sáng, sáng mai không dậy nổi thì anh cũng không, không thể trách em… A!”

    Đột nhiên Triển Dực Phi dùng sức đâm vài cái, sau đó thì không nhúc nhích nữa.

    Lâm Ngọc Đồng có thể cảm nhận rằng anh đã bắn ra, nhưng tốc độ thế này thì quả thực trước nay chưa từng có.

    Nếu không đánh Triển Dực Phi lúc anh tới thì chắc không khí trong phòng đã có phần trầm trọng, Lâm Ngọc Đồng thiếu chút nữa cười vang.

    Thế nhưng cậu tạm thời không cười nổi, vì sau khi Triển Dực Phi bắn thì không hề rút ra, anh vẫn đang ở trong cậu, chốc lát sau chỉ tùy tiện động vài lần là lại có thể cứng!

    Lâm Ngọc Đồng thực sự là muốn mắng mẹ nó, cứ như vậy thì ngày mai làm sao cậu đứng nổi?!

    Ai ngờ lúc này Triển Dực Phi lại nói: “Triển Hoành Đồ nhắn tin nói cho anh biết, cái chết của mẹ anh năm đó không hề liên quan đến chú Hai.”

    Lâm Ngọc Đồng nhất thời giật mình, “Vậy thì liên quan đến ai? Đừng nói với em là lão ta dùng chuyện này để uy hiếp anh đấy.”

    Từ sau khi bọn họ chung sống với nhau, Triển Hoành Đồ và Uông Băng Yến chưa từng mong bọn họ được hạnh phúc, cậu cũng không tin lần này Triển Hoành Đồ lần này bị lỗ lớn như vậy lại không nắm chắc cơ hội ngăn bọn họ kết hôn.

    Triển Dực Phi liền có chút trầm mặc, sau đó anh nói: “Ông ta nói nếu anh muốn biết đáp án, vậy phải cho người tới đón cả nhà ông ta tới tham dự hôn lễ.”

    Lâm Ngọc Đồng nhịn không được mà khinh thường một câu, “Vừa nhìn một cái là đã biết chẳng có ý tốt đẹp gì rồi.”

    Triển Dực Phi nói giống như đang độc thoại: “Vậy nên căn bản anh không hề muốn cho người tới đón bọn chúng. Nhưng anh cũng rất khó chịu.”

    Năm đó anh còn quá nhỏ, cho nên có rất nhiều chuyện khi nó xảy ra thì anh không hề rõ ràng tình hình, anh cũng vô lực ngăn cản nó. Không phải là anh không nghĩ tới việc mẹ anh chết còn do nguyên nhân khác, nhưng khi anh có năng lực rồi thì đó là chuyên đã xảy ra quá nhiều năm về trước, anh muốn tra xét cũng không thể tra xét nổi. Hơn nữa ngay cả cô anh cũng nói, chuyện đó quả thực là có điềm báo trước.

    Lâm Ngọc Đồng còn nhớ, khi Triển Hồng Anh dẫn cậu đi dạo phố cũng đã từng nhắc qua, Khang Giai Lệ trước khi mất cũng đã giao phó tiền cho cô quản lý. Nói cách khác, cái chết của Khang Giai Lệ không phải là nhất thời xúc động, mà là đã suy nghĩ hết lần này đến lần khác.

    Rốt cuộc đã có chuyện gì để một người phụ nữ luôn lo lắng cho con trai mình lại quyết định tự vẫn?

    “Vậy anh tính phải làm sao bây giờ?” Lâm Ngọc Đồng hỏi, “Thế ngày mai có đi đón không?” Đây chẳng phải là cơ hội duy nhất để biết được sự thật sao?

    “Không đón, nếu muốn được đón, anh cũng sẽ không đến. Bọn chúng tuyên bố không muốn hôn lễ của chúng ta được tiến hành thuận lợi, vậy thì vì sao anh phải tới đón bọn họ? Anh cho người chuẩn bị trong suốt thời gian dài như vậy là để chúng ta có thể vui vẻ mà kết hôn, không phải là để họ tới khiến cho trong lùng cả hai chúng ta đều cảm thấy ấm ức.” Triển Dực Phi nói xong, lại bắt đầu di chuyển, “Bảo bối, anh hiện tại không muốn nghe gì hết, chỉ muốn nghe em cầu xin tha thứ thôi.”

    Chuyện trước đây anh tất nhiên là muốn biết, nhưng dù có nghĩ thế nào anh cũng hiểu rõ đó là chuyện của hơn 20 năm về trước, bây giờ còn quan trọng sao? Anh đột nhiên quyết định chạy tới đây cũng chẳng phải bởi vì nguyên nhân gì khác, chính là muốn Lâm Ngọc Đồng giúp anh trấn an con “Dã thú” đang phẫn nộ đến không thể áp chế nổi ở trong lòng kia mà thôi.

    Anh tất nhiên sẽ bắt Triển Hoành Đồ nói ra chân tướng, nhưng không phải bằng cách phá hỏng hôn lễ của chính bản thân mình.

    Đến 2 giờ sáng, Triển Dực Phi mới trở về, mà lúc này Lâm Ngọc Đồng đã ngủ được một lát. Triển Dực Phi không muốn thực sự khiến Lâm Ngọc Đồng phải mang đôi bọng mắt đen sì kết hôn với mình, cho nên cũng coi như là có tiết chế. Ít nhất là cho đến lúc này anh vẫn chưa bị bố mẹ vợ phát hiện.

    Xe lại bay nhanh trong bóng đêm, Triển Dực Phi trực tiếp trở về nhà ngủ một giấc ngắn, thẳng đến tận khi trời vừa sáng, Vương bá đi tới nhắc nhở anh, anh mới đứng lên bắt đầu chuẩn bị.

    Đúng 8 giờ, người phụ trách bố trí lễ đường đã đem toàn bộ những thứ cần bố trí làm xong xuôi. Triển Dực Phi đứng ở ban công ngắm nhìn nơi anh sẽ dắt tay Lâm Ngọc Đồng vào, mỉm cười rồi gọi điện tới cho Triển Hoành Đồ.

    Triển Hoành Đồ ở bên kia rất nhanh đã bắt máy, giọng nói âm trầm, “Mày bao giờ thì cho người tới đón?”

    Triển Dực Phi cười nói: “Rất nhanh thôi, chờ xem.”

    Nói xong liền cúp máy, sau đó không quá ba phút, Triển Hoành Đồ liền nghe thấy tiếng gõ cửa.

    Triển Hoành Đồ sửa sang lại cà vạt, đưa Uông Băng Yến luôn mang vẻ mặt ngưng trọng từ sáng sớm và Triển Dực Ninh thần sắc có chút ngẩn ngơ đi ra ngoài, không ngờ rằng người tới không phải Trình Thích, cũng chẳng phải Hạng Quân, mà lại là Triển Hoành Vĩ đã nhiều năm không gặp.

    Chương 58: Yêu nhiều bao nhiêu?

    Đúng là Triển Dực Phi gọi đến để nói về việc sẽ cho người tới đón, nhưng anh chỉ là làm cho có lệ, người mà anh phái tới sẽ chỉ ngăn cản gia đình Triển Hoành Đồ chứ không hề đưa cả gia đình bọn chúng rời khỏi nhà. Nhưng Triển Hoành Đồ lại theo bản năng nghĩ rằng Triển Hoành Vĩ là do Triển Dực Phi phái tới, cho nên sắc mặt của lão rất khó coi.

    “Chú trở về từ lúc nào vậy?” Đối mặt với người em trai duy nhất này, sắc mặt của Triển Hoành Đồ khó coi đến mức chưa từng thấy, giống như là lão đang phải gặp kẻ thù truyền kiếp chứ không phải em trai của mình nữa.

    “Từ tiết Thanh Minh.” Triển Hoành Vĩ nói xong thì nhìn thoáng qua phía sau Triển Hoành Đồ. Tầm mắt của ông ta lướt qua Triển Dực Ninh, rồi rơi thẳng xuống người Uông Băng Yến.

    “Mẹ, người này là ai?”Triển Dực Ninh đã từng thấy Triển Hoành Vĩ qua ảnh từ rất lâu, hơn nữa đối trượng trọng điểm mà ả chú ý cũng không phải là Triển Hoành Vĩ, hơn nữa kiểu tóc hiện tại của Triển Hoành Vĩ thật sự có chút kéo thấp giá trị nhan sắc, bởi vậy ả nhất thời không nhận ra người chú Hai ở trong ảnh còn đẹp trai hơn cả ba mình mà ả từng nhìn thấy trong ảnh.

    “Chị dâu cả, mấy năm nay sống cũng khá tốt nhỉ?” Mặt Triển Hoành Vĩ không chút thay đổi hỏi.

    “Cũng, cũng tốt.” Uông Băng Yến nhìn thấy ánh mắt của Triển Hoành Vĩ đang nhìn mình, khẽ run rẩy một chút, hoàn toàn không có chút vui vẻ gì khi được công nhận, thậm chí là rụt về phía bên người Triển Hoành Đồ theo bản năng, “Chú hai sao đột nhiên lại trở về vậy? Là, là muốn tới tham dự hôn lễ của Dực Phi sao?”

    “Không, tôi chỉ là trở về gặp mọi người thôi. Anh cả không định mời tôi vào ngồi chơi sao?” Triển Hoành Vĩ nói, “Mọi người đang chờ Dực Phi cho người tới đón sao?”

    Triển Hoành Đồ hiểu Triển Hoành Vĩ không phải là người do Triển Dực Phi phái tới, không thể nói rõ là thất vọng hay là làm sao, nhưng lão cho rằng Triển Dực Phi sẽ tới đón mình, cho nên dứt khoát để tốt cho bản thân, liền đưa Triển Hoành Vĩ vào trong nhà.

    Lại nói đã hơn 10 năm không gặp, Triển Hoành Đồ đối với người em trai này tuy nói là chưa bao giờ thích, nhưng tóm lại cũng có chút hiếu kỳ. Lần cuối cùng lão gặp em trai là trong lễ tang của Khang Giai Lệ. Sau lễ tang đó không bao lâu, người em trai này liền biến mất, mà sau lần đó thì cũng là lần thứ hai lão tự mình đi xét nghiệm quan hệ huyết thống cha con với Triển Dực Phi, vì vậy em trai nói với lão, trước khi chết Khang Giai Lệ đã mang thai con trai của mình. Điều này làm lão không thể không hoài nghi đứa con trai cả mang bộ dáng giống hệt em trai mình kia có phải cũng là do Khang Giai Lệ không tuân thủ nữ tắc mà có đứa nhỏ. Chỉ tiếc là lão lại phải thất vọng.

    Bất luận là trước đây hay hiện tại, Triển Hoành Đồ luôn hy vọng Triển Hoành Vĩ và Khang Giai Lệ thực chất có một mối quan hệ gì đó, bởi vì chỉ có như vậy lão mới có thể để cho Uông Băng Yến được danh chính ngôn thuận. Đáng tiếc là, cho đến tận khi Khang Giai Lệ chết lão cũng không thể nắm được bất kì nhược điểm nào của bà, chỉ biết được là người em trai này thì thực sự thích Khang Giai Lệ.

    “Chú thực sự không đến tham dự hôn lễ của Dực Phi sao?” Triển Hoành Đồ mơ hồ không rõ ý đồ thực sự của Triển Hoành Vĩ khi tới đây, đồng thời cũng cảm thấy việc Triển Hoành Vĩ xuất hiện là quá đột ngột, ngay sau khi đi vào nhà lão mới bất chợt thấy có gì đó không thích hợp. Đã cách nhiều năm như vậy mà giờ lại tới đây gặp bọn họ?

    Triển Hoành Vĩ tuy rằng là em trai của lão, nhưng tình cảm của anh em bọn họ lại không giống với đa số những người anh em bình thường khác, ít nhất là ở trong lòng lão người em trai này tựa như một cái gai vậy. Từ nhỏ Triển Hoành Vĩ đã mạnh hơn người làm anh là lão, bất luận là diện mạo hay năng lực, thậm chí là cả nhân duyên, luôn luôn ở trên lão một cái đầu, khiến cho trong suốt quá trình trưởng thành trong lòng lão đã dần hình thành một cảm xúc uất nghẹn.

    Bọn họ dù chung huyết thống nhưng dường như chẳng khác gì xa lạ, vậy thì rốt cuộc người này tới đây làm gì?

    “Nhìn vào tình hình, thì theo lý hẳn là phải tới dự, nhưng tôi là chú nó, nhưng chưa chuẩn bị chút lễ vật nào cả.” Triển Hoành Vĩ nói xong, mang theo một tia cười quái gì liếc nhìn Triển Hoành Đồ, “Anh hai, mọi người đã chuẩn bị cái gì chưa?”

    “Chú xem tôi còn cần phải chuẩn bị cái gì sao? Hiện tại ngay cả Triển gia cũng là của nó, nó còn cần tôi phải chuẩn bị lễ vật à? Hừ!”

    “Ai nói vậy? Ba, chúng ta không phải là có chuẩn bị lễ vật sao?” Triển Dực Ninh không quá chắc chắn nói, “Không phải là như ba nói à? Ba có một kinh hỉ, cam đoan sau khi nói cho hắn ta nghe thì hắn ta sẽ nhớ cả đời mà.”

    “Câm miệng!” Triển Hoành Đồ quát xong, vẻ mặt càng khó coi, ý muốn đuổi khách cũng vô cùng rõ ràng, “Hoành Vĩ nếu chú không có việc gì thì về đi, lát nữa bọn tôi còn phải về nhà chính, hôm nay không có thời gian để tiếp đãi chú.”

    Triển Hoành Vĩ gật đầu, nhưng lại không đi, ngược lại cầm ra một điếu thuốc Triển Hoành Đồ chưa từng nhìn thấy, nhẹ nhàng châm lửa.

    “Cho tôi hút một điếu thuốc.” Ông ta nói xong nhìn về phía Uông Băng Yến, “Chị dâu không ngại chứ?”

    “Đương, đương nhiên không ngại.” Uông Băng Yến lộ ra một nụ cười cứng ngắc.
    Triển Hoành Đồ nhíu mày, thật ra cũng chẳng có gì cản trở cả, chỉ là cảm thấy phiền, không khỏi cầm lấy điếu thuốc hút. Nhưng lão hút được một lúc mới phát hiện dường như có chỗ nào đó không đúng.

    Triển Hoành Vĩ từ sau khi châm điếu thuốc thì một hơi cũng chưa hút, chỉ tùy ý để cho khói thuốc tản trong không khí, kỳ quái chính là dù cho không hút nhưng điếu thuốc ấy cũng không tắt, vẫn cứ cháy suốt thời gian dài. Nhưng vấn đề là căn phòng này căn bản chẳng có một chút gió nào, cho nên điếu thuốc vẫn cháy, mang đến cho người ta một cảm giác rất kỳ lạ.

    Uông Băng Yến cảm thấy đầu mình càng ngày càng choáng, thật giống như là giờ khắc này máu chảy trong đầu bà ta không hề mang theo chút oxy nào. Lúc đầu bà ta cho rằng vì mấy ngày rồi phải lo lắng về Triển Hoành Đồ cùng Triển Dực Ninh nên không thể nghỉ ngơi đầy đủ mới gây ra choáng đầu, liền day day thái dương, nào biết được rằng dù có xoa nhẹ một lúc cũng không hề đỡ, ngược lại còn có cảm giác như trời đất đều xoay chuyển.

    Bà ta theo bản năng với tay ra bám lấy con gái ngồi ở bên cạnh, “Ninh, Ninh Ninh, mẹ thấy choáng đầu quá, con đi lấy cho mẹ, mẹ…”

    Lời còn chưa dứt, bà ta đột nhiên ngã về một bên.

    “Mẹ?!” Triển Dực Ninh hoảng sợ, nhưng rất nhanh ả phát hiện mình bỗng có cảm giác vô cùng buồn nôn, ả che miệng lại nôn khan một tiếng, nghe ba ả nói phải gọi xe cấp cứu, liền vội vàng cầm điện thoại lên. Nhưng số còn chưa ấn được, ả cảm thấy trước mắt tối sầm, chỉ nháy mắt liền mất tri giác.

    Triển Hoành Đồ có ngốc thì cuối cùng cũng biết là điếu thuốc kia có vấn đề, chỉ là khi lão nhận ra thì đã quá muộn, cho dù có nghiến chặt răng cũng không thể nào thoát khỏi được cơn buồn ngủ đang ập đến, liền đã ngã ra ghế sofa.

    Triển Hoành Vĩ nhìn ba thân thể xiêu vẹo kia, sắc mặt vô cùng bình tĩnh giống như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Ông ta lấy ba cây hương từ trong túi của mình, sau khi châm hương thì giống như lão tăng nhập định, ngồi ở chỗ đó không hề nhúc nhích.

    Lúc này Cao Văn Lượng đã bận đến mức chân đá cả vào gáy, là một phù rể cực kì quan trọng bên phía Lâm Ngọc Đồng, y chính là người gánh vác nhiệm vụ gian khổ phòng ngừa Triển Dực Phi thoải mái mà bắt cóc người đi mất. Túi thu tiền y chuẩn bị phải to bằng một nửa cái bao tải, khi Long Nhạc và Hoa Ngọc Bách thấy thì suýt nữa là bị hù chết. Nhưng mà y cũng không quên mất một việc vô cùng quan trọng khác, đó chính là đảm bảo gia đình ba người nhà Triển Hoành Đồ kia sẽ không đến phá hỏng hôn lễ.

    “Cậu yên tâm đi, bên này không có việc gì. Bọn người Triển Hoành Đồ cho đến bây giờ vẫn chưa đi đâu cả.” Người theo dõi cho dù một khắc cũng không dám qua loa, nói với Cao Văn Lượng, “Chỉ cần bọn họ vừa ra ngoài, khẳng định tôi sẽ gọi cho cậu đầu tiên.”

    “Vậy là tốt rồi, vất vả cho cậu.”

    “Ầy, không vất vả, chỉ là không nhìn được tận mắt đám cưới của Triển tiên sinh và Lâm thiếu thì có chút tiếc nuối thôi.”

    “Haha, yên tâm, tôi khẳng định sẽ móc cho cậu ít lì xì.” Cao Văn Lượng cười rồi cúp máy, xoay người thúc giục Lâm Ngọc Đồng, “Lâm Tử, cậu cũng đừng có lề mề nữa, một lát nữa là đoàn xe tới rồi, cậu còn chậm chạp như vậy, cẩn thận có người phát điên đó.”

    Lâm Ngọc Đồng cũng muốn nhanh, nhưng lúc này cậu thực sự mệt và buồn ngủ, đầu óc chính là dính như tương hồ, không hề muốn dậy nhanh chút nào. Rạng sáng sau khi Triển Dực Phi đi rồi, không biết làm thế nào mà cậu lại lăn ra khỏi túi ngủ, thành ra bây giờ có hơi cảm lạnh, sáng sớm thức dậy đầu có hơi váng vất.

    “Anh ấy dám phát điên thì cho anh ấy biến luôn đi.” Lâm Ngọc Đồng ngáp một cái, thật vất vả mới cài chính xác được đống khuy áo, liền bị em trai túm lấy kéo tới thư phòng. Vốn là phải làm ở phòng ngủ, nhưng mỗi khi cậu ngái ngủ thì đều giống như chó điên vậy thấy chỗ nào có thể nằm ngủ được là liền đổ nhào xuống, cho nên những người hỗ trợ phải đành phải đưa cậu sang thư phòng còn lăn lộn làm tóc cùng quần áo vân vân. Cho đến lúc này, có một tân lang quan (*) đã phải tới đây, nếu như chờ ở thư phòng thì hiển nhiên là không phù hợp.

    (*) Tân lang quan “新郎官”: Về từ này thì nó cũng có nghĩa là chú rể thôi nhưng xuất phát từ thời nhà Đường ý chỉ những người có chức vị cao (thì phải??), mình tra Baidu nhưng cũng không rõ ý nghĩa lắm, còn vì tác giả để từ này nên mình cũng xin giữ nguyên.

    “Mau lên tinh thần nào.” Hoa Ngọc Bách đưa cho Lâm Ngọc Đồng một chai nước lạnh. Thật ra cũng không phải muốn để Lâm Ngọc Đồng uống, mà là muốn kích thích chút cảm giác đang bị đóng băng của Lâm Ngọc Đồng.

    Lâm Ngọc Đồng nhận lấy cái thứ đồ lạnh ngắt ấy, quả nhiên là lên tinh thần hơn. Cậu nhìn bản thân mình qua chiếc gương ở phòng ngủ, không thấy quầng thâm mắt, mới hài lòng gật đầu, “Tiểu Phi, ôm giúp anh chậu hoa xương rồng hôm qua mua lại đây.”

    “Cậu thật sự muốn tung cái cây xương rồng đấy à?!” Long Nhạc cứng cả lưỡi.

    “Đó là thiết yếu. Mọi người ai muốn thì đoạt lấy, tôi cam đoan cái cây xương rồng này của tôi là cây đại cát đại lợi, ai lấy được thì người đó gặp may mắn, có đối tượng rồi thì có thể trực tiếp đi đăng ký kết hôn, chưa có đối tượng thì ngẩng đầu lên liền thấy hỉ.” Lâm Ngọc Đồng dõng dạc nói xong, thì nhận lấy cây xương rồng mà em trai đưa tới, hiếm lạ mà sờ soạng mấy cái. Phần đầu của cây xương rồng này rất nhỏ, nhưng phía trên phần thân chính lại có hai thân tròn nhỏ, thoạt nhìn thì kích thước của chúng cũng xấp xỉ nhau, vô cùng đáng yêu. Ngay cả chậu hoa cũng được chọn có màu hồng hồng như trái táo nhỏ, ngụ ý bình an.

    “Tôi thấy tốt nhất là tự cậu ôm nó đi, thấy ai không vừa mắt thì lấy nó nện vào đầu hắn!” Cao Văn Lượng đọc tin nhắn trên điện thoại, có người tình báo về rằng mấy người Triển Dực Phi sắp tới rồi, vì thế y bật người dậy hào khí tận trời mà vung tay lên, “Đi, theo anh đi cướp nào.”

    Long Nhạc xách theo cái túi to bằng nửa cái bao tải kia, mồm không khỏi lẩm bẩm, “Sao tôi cứ cảm thấy chúng ta ngay cả một cửa cũng không vượt qua nổi là sao nhỉ?”

    Trong ấn tượng của cậu ta thì Triển Dực Phi là một người đặc biệt khó đối phó.

    Hoa Ngọc Bách nói: “Không thể nào, chúng ta chuẩn bị nhiều nan đề như vậy, anh ta tốt xấu gì cũng phải hoàn thành hết chúng mới mang người đi được mà.”

    Lâm Ngọc Đồng lại ngáp một cái, trong mắt đã ướt ướt, “Nếu mà các cậu thực sự là một cửa cũng không qua nổi, thế thì chẳng bằng tôi nằm trong túi ngủ để Dực Phi khiêng đi cho xong, tốt xấu gì thì cũng có thể ngủ thêm được lát nữa.”

    Cao Văn Lượng lúc này nhìn cậu, dường như hơi có chút đăm chiêu mà nở nụ cười, trong lòng nghĩ: Chính là do cậu nói đấy nhé.

    Lâm Ngọc Đồng không chú ý đến ánh mắt của Cao Văn Lượng, ngồi trên giường, tính toán xem một lát nữa mấy người kia đến nếu thật sự có thể bám vào Triển Dực Phi, vậy thì cậu sẽ ngủ thêm một giấc ngắn. Bất ngờ ngoài cửa vang lên những tiếng cười đùa náo nhiệt, hiển nhiên là, Triển Dực Phi tới rồi.

    Mấy nhóm người thân thích ở bên ngoài chờ xem náo nhiệt đầu tiên là thấy một đoàn xe mãi chẳng có điểm cuối, sau đó họ thấy một người đàn ông anh tuấn mặc tây trang đi giày da bước xuống. Người đàn ông kia một thân tây trang màu lam được cắt may khéo léo, phối cùng một đôi găng tay màu trắng, thoạt nhìn muốn có bao nhiêu sức sống là có bấy nhiêu sức sống, cả một nhóm người sự thu hút đến mười phần.

    (*) Nguyên văn là 行走的荷尔蒙 ( Hormone di động): Ý chỉ những người đàn ông rất hấp dẫn, đầy nam tính. Là một từ lóng trên mạng.

    Chú rể rất đẹp trai họ cũng đã sớm nghe nói, nhưng ngay cả phù rể mà cũng đẹp thế này thì là sao chứ hả!

    Phù rể của Lâm Ngọc Đồng bên này là Cao Văn Lượng, Long Nhạc, Hoa Ngọc Bách và Hướng Thừa Thiên. Mà bên kia phù rể của Triển Dực Phi là Hạng Quân, Sở Thiên Dật, Tả Tư Khải và Trình Thích.

    Triển Dực Phi mang theo “Tứ đại hộ pháp” cười đi qua nói, “Ba, mẹ, con tới đón Tiểu Đồng.”

    Mặc dù Lâm Chi Tùng và Trần Tố Trữ cứ cách mấy ngày lại nhìn thấy con rể một lần, thế nhưng lúc này cũng có chút ngây người. Đột nhiên cảm thấy con trai lớn của nhà mình đúng là vận giẫm cứt chó mới tìm được người bạn đời tốt như vậy! Muốn năng lực có năng lực, muốn tướng mạo có tướng mạo, muốn gia thế có gia thế, muốn thâm tình có thâm tình!

    Cả hai người cùng mỉm cười, Triển Dực Phi liền dẫn phù rể đi vào cửa lớn, sau đó liếc mắt liền nhìn thấy “Tứ Đại Thiên Vương” đang ngồi thành một hàng, cùng với một cái túi to ngang bảo tải ở trước mặt họ!

    Cao Văn Lượng bắt chéo chân, “Tân lang quan, nhìn thấy cái túi này rồi chứ hả? Anh yêu Lâm Tử của bọn tôi nhiều đến mức độ nào, vậy thì nhét đầy cái túi bằng bấy nhiêu đi.”

    Triển Dực Phi gật đầu, chìa tay về phía Trình Thích, lúc này Trình Thích liền lấy ra một tập văn kiện đưa tới.

    Mấy người Cao Văn Lượng lập tức vươn cổ ra muốn nhìn một chút xem cái đó là gì, kết quả chỉ thấy Triển Dực Phi đem giấy tờ chứng minh bất động ra trực tiếp bỏ vào trong túi.

    “Tứ Đại Thiên Vương” liền lục xem:…

    Mẹ nó cái người này vừa ra tay một cái thì ngay đã là nhà chính Triển gia, thế này còn có thể khoái trá mà chơi đùa được nữa sao?!

    Chương 59: Gặp lại

    Cao Văn Lượng thu được giấy tờ chứng nhận bất động sản, bực bội dẫn cả đội lui xuống 50cm. Đúng vậy, còn chưa đến một thước (*), có thể so với việc đổi 50cm vườn hoa trong tòa nhà thì cũng chỉ có người mặt dày như y mới làm được, mấy người Triển Dực Phi thấy vậy thiếu chút nữa là hộc máu.

    (*) 1 thước = 100cm

    Phải biết rằng, so với nhà chính của Triển gia thì Lâm gia chỉ có thể xem như một cánh cửa của tiểu viện, nhưng khoảng cách từ cổng đến cửa tầng một cũng phải hơn 10 thước, nếu cứ làm theo cách hiện tại, thì cho dù hôm nay Triển Dực Phi có cả cái quần cộc cũng không chắc đã có thể tới được với Lâm Ngọc Đồng.

    Trình Thích nhất thời không nhịn được mà khẽ khều Hạng Quân, “Lão Hạng, quản Lượng Lượng nhà cậu đi!”

    Hạng Quân nghẹn nửa ngày, rồi lắc đầu, bởi vì hắn nghĩ về sau chính mình và Cao Văn Lượng cũng sẽ tổ chức đám cưới, nếu hôm nay mà cầu tình thì tất cả sẽ biến thành nước mắt của ngày sau, đó là vì sao có vội thế này hắn cũng không thể giúp được, cho dù hôm nay chính là đám cưới của người anh em tốt nhất kiếp này với hắn.

    Triển Dực Phi dường như lại chẳng hề để ý, cười nói: “Tiếp tục đi.”

    Bên kia như đã định liệu trước vậy bộ dạng giống như bốn người anh đưa tới không phải phù rể mà là Tứ đại Kim Cang của chùa Thiếu Lâm vậy.

    Mấy người Cao Văn Lượng và Hướng Thừa Thiên nhìn thoáng sang nhau, có chút không xác định được có phải Triển Dực Phi đang giữ đại chiêu gì hay không, liền đi sang một bên thì thầm. Sau khi bốn người thảo luận xong, Long Nhạc run run đưa ra một mảnh giấy nhỏ, “Nếu chỉ dựa vào mỗi tiền lì xì kia thì thực sự không có ý nghĩa gì cả, ai mà chẳng biết Triển tiên sinh tài đại khí thô (*)? Cho nên chúng tôi vì muốn bầu không khí sôi nổi hơn một chút, lâm thời liền thêm một số hạng mục nhỏ khác vào.”

    (*) Tài đại khí thô “财大气粗”: Giàu có hào sảng.

    “Cứ mỗi bước là 50cm, nhưng mỗi một bước thì phải dùng tiền lì xì mà lót đường, đồng thời phải hoàn thành yêu cầu mà chúng tôi đưa ra, hoặc là trả lời câu hỏi của chúng tôi. Nếu không thể hoàn thành hoặc không trả lời được câu hỏi, vậy thì thật xin lỗi, mọi người sẽ phải lùi lại một bước nhưng tiền lì xì thì vẫn như cũ thuộc về chúng tôi.” Hoa Ngọc Bách bổ sung.

    “Câu thứ nhất.” Cao Văn Lượng không để mấy người Triển Dực Phi có cơ hội phản đối, dứt khoát nói: “Tân lang quan, xin hãy dùng một động tác để biểu đạt tình yêu của mình với Lâm Ngọc Đồng tiên sinh.”

    “Ám hiệu cũng có thể sao?” Triển Dực Phi hỏi.

    “Có thể, chỉ cần có thể làm người xem cảm đọng thì cũng tính là thông qua.”

    Triển Dực Phi gật đầu, nhìn về phía phòng ngủ của Lâm Ngọc Đồng, thấy Lâm Ngọc Đồng đang đứng ở cửa sổ nhìn mình, liền ho nhẹ một tiếng, nâng tay phải lên, ngón trỏ cong lại, hướng về phía cửa sổ nhẹ nhàng làm một động tác câu xuống.

    “Đây là ý gì?” Mấy người Cao Văn Lượng ở bên này đều là vẻ mặt mù mờ, mà bên kia bọn Trình Thích cũng chẳng hơn gì, hoàn toàn không hiểu.

    “Tiểu Đồng hiểu.” Triển Dực Phi nói xong vẫy tay về phía cửa sổ.

    “Thật hay giả vậy?” Cao Văn Lượng không tin, lấy điện thoại ra gọi cho Lâm Ngọc Đồng, “Lâm Tử, vừa rồi Dực Phi làm động tác gì? Cậu vừa nhìn đã hiểu à?”

    “Nhìn liền hiểu, anh ấy là vuốt mũi tôi.” Lâm Ngọc Đồng vuốt mũi, cũng vẫy tay với Triển Dực Phi.

    Cao Văn Lượng nhặt tiền lì xì ở dưới đất, lại lùi tiếp 50cm. Lúc này Sở Thiên Dật nói: “Cậu cũng quá chậm rồi đấy không phải à? Với cái tốc độ này, đón được Lâm Tử thì cũng bỏ luôn cơm trưa mất. Có thể ra yêu cầu khó hơn để tiến lên một bước lớn được không vậy?”

    “Có thể chứ có thể chứ, bọn tôi bây giờ có rất nhiều hạng mục để hoàn thành đó.” Long Nhạc nói, “Bọn tôi có cái làm một lần tiến được hai thước, nội dung cần phải hoàn thành như sau: Chú rể hát “Chú Lừa Nhỏ”, còn mấy phù rể múa phụ họa, chú rể phải hát thật nghiêm túc, phù rể cũng phải múa nghiêm túc, nhất định phải được những người xung quanh vỗ tay mới tính là thông qua, mấy anh có muốn thử không?”

    Triển Dực Phi xoay người nhìn về phía sau, ánh mắt giống như đang hỏi: các cậu cảm thấy thế nào?

    Cả nhóm phù rể phía sau giống như là hẹn trước mà cùng lùi lại một bức: “…….” Người múa cũng có phải là cậu đâu!

    Trình Thích lau mặt, “Tiểu Cao, mấy anh đây đều sẽ không kết hôn đâu, các cậu cũng phải nghĩ về chuyện sau này nữa đấy.”
    Hạng Quân im lặng nhìn Cao Văn Lượng, Cao Văn Lượng lại cúi đầu phủi phủi ống quần chẳng nhiễm một hạt bụi, làm bộ như không nhìn thấy.

    “Bọn em đều còn trẻ, khẳng định người kết hôn trước cũng phải là các anh.” Long Nhạc nhún nhún vai, một bộ dạng không sợ chết, “Dù sao thì cũng chỉ có một đề được tiến thẳng hai thước, mọi người cứ tới đây mà nhìn, nếu không chọn thì bọn em vẫn còn rất nhiều đề chỉ có thể đi được 50cm, có thể tiếp tục dùng tiếp.”

    “Một người hát một người nhảy, đi được hai thước, vậy một người hát bốn người nhảy, có phải sẽ được bước lên năm thước không?” Triển Dực Phi hỏi.

    “Có thể chứ, thế nhưng tiền lì xì một bước phải nhân năm. Mọi người bước lên năm bước thì phải đưa 25 bao lì xì.”

    “25 cái thì 25 cái, cùng nhau nhảy còn tốt hơn là một người nhảy.” Sở Thiên Dật và Tả Tư Khải cầm theo phong bao lì xì ném thẳng vào trong túi một xấp bao lì xì dày, không phải 25 cái nhưng khẳng định là nhiều hơn.

    “Chuẩn bị tốt chưa?” Cao Văn Lượng hỏi.

    “Chờ tôi một chút.” Triển Dực Phi gọi cho Lâm Ngọc Đồng, “Tiểu Đồng, đây là lần đầu tiên anh hát, có thể là nghe không hay, nhưng anh vẫn hy vọng em có thể nghe được.”

    “Anh hát cái gì?” Lâm Ngọc Đồng mở cửa ra, cười hỏi.

    “Khụ, là Chú Lừa Nhỏ.” Triển Dực Phi nhìn về phía bốn người đứng sau, thấy bọn họ một vẻ mặt táo bón nhưng vẫn không quên gật đầu, bắt đầu hát, “Tôi có một chú lừa nhỏ từ trước tới giờ chưa từng cưỡi, có một ngày chợt nổi lên ý thích tôi liền cưỡi nó đi chợ, trên tay tôi cầm một cái roi da nhỏ…”

    “Phì! Anh Dực Phi đúng là liều mạng!” Lâm Ngọc Phi là người đầu tiên không nhịn nổi, thấy cả đám người thân phận hiển hách đang đứng đó khua tay lắc người, quả thực là cười đến không thể thở nổi. Đặc biệt là nhìn thấy Hạng Quân nhảy cứng ngắc chẳng khác gì người máy, nhóc thật sự hận là không thể nhảy từ cửa sổ tới mà tra dầu máy cho hắn!

    “Triển Dực Phi à Triển Dực Phi, qua hôm nay là cậu thiếu nợ chúng tôi nhiều lắm đó.” Từ bé đến lớn cũng chưa từng bị mất mặt như thế này đâu!

    Những người thân thích đứng xung quanh đều cười đến không thở nổi, thế mà vẫn còn người có thể quay lại được!

    Thật vất vả hát xong, Cao Văn Lượng cười đến độ hai vai run cả lên, y cao giọng hỏi những người ở đây, “Mọi người nói xem, chú rể hát như vậy có được không?”

    “Được!”

    “Mấy phù rể nhảy vậy có được không?”

    “Được!”

    “Được rồi, vậy đi lên năm thước. Kế tiếp là một đề nữa…” Đột nhiên Cao Văn Lượng cười quay sang mấy người Hướng Thừa Thiên,”Mọi người tiếp tục ra đề đi, tôi đi vào bày bố cái bẫy rồi lại ra.” Di động trên tay y vẫn đang rung.

    “Không thành vấn đề.” Long Nhạc tiếp tục ra đề, ở đó nhìn như vẫn đang duy trì không khí náo nhiệt, nhưng mấy người Triển Dực Phi vẫn cảm nhận được một tia dị thường.

    Hạng Quân nói là đi tìm hiểu quân tình (*), rồi cũng chạy theo. Hắn rất nhanh đã tìm được Cao Văn Lượng, nhìn thấy y đang nghe điện thoại rồi ra hiệu đừng lên tiếng với mình, hắn nhất thời cũng không mở miệng.

    (*) Quân tình “军情”: Tình hình quân sự. Mình cũng không rõ tác giả nói tình hình quân sự là để ám chỉ gia đình nhà Triển Hoành Đồ hay là Hạng Quân nói dối vậy để đi gặp Cao Văn Lượng, nên mình giữ nguyên từ Hán Việt.

    Cuộc gọi này là do người được giao nhiệm vụ giám sát gia đình Triển Hoành Đồ gọi tới. Thật ra không phải là người này nhìn thấy gia đình Triển Hoành Đồ đi ra ngoài, mà là đợi nửa ngày cũng không thấy đối phương có động tĩnh gì, cảm thấy rất kì quái, đồng thời cũng lo lắng rằng Triển Hoành Đồ có phải đang ngấm ngầm làm ra chuyện xấu gì hay không, cho nên giờ mới gọi điện thoại tới.

    Cao Văn Lượng biết tính của Triển Hoành Đồ, vừa nghe thấy như vậy thì cũng thấy không đúng, liền ngay lập tức cho người tới xem xem thế nào, nhân tiện trong lúc chờ đợi thì nói chuyện này cho Hạng Quân nghe.

    Hạng Quân nghe thấy vậy nhưng cũng không nói gì, đợi một lát, đến tận khi người kia báo tin tức về, mới hỏi Cao Văn Lượng, “Họ còn ở đó không?”

    Cao Văn Lượng mở miệng, vẻ mặt lại lộ ra một tia mê man, “Ở thì vẫn ở, nhưng có chút ngoài dự kiến.”

    Người ở trong điện thoại nói cho y biết, cả gia đình Triển Hoành Đồ vẫn ở nhà, nhưng những người này đang ngã trái ngã phải trong phòng khách, hơn nữa còn có một người ngồi cạnh bọn họ.

    Bởi vì người kia đưa lưng về phía cửa sổ nên không thể nhìn rõ được, nhưng có thể khẳng định đó không phải Triển Hoành Đồ, mà cũng không phải Trang Hải.

    Trang Hải đã từng nói rằng bản thân sẽ giải quyết mọi phiền toái của gia đình Triển Hoành Đồ gây ra để đổi lấy bình an cho Trang gia, nhưng tên đó tuyệt đối không có khả năng sẽ giết chết Triển Hoành Đồ trong một ngày như thế này.

    Cao Văn Lượng không quá chắc chắn mà nói: “Có thể nào là người mà đại ca phái tới không?”

    Hạng Quân lắc đầu, “Không thể, nếu như bà ấy bố trí người từ trước thì khẳng định sẽ báo với chúng ta một tiếng. Hơn nữa trước đó anh cũng đã nói với bà ấy, chúng ta đã sắp xếp ổn thỏa rồi, cho nên không có khả năng bà ấy nhúng tay vào.”

    Lời nói vừa dứt, nhạc chuông điện thoại của Cao Văn Lượng lần thứ hai lại vang lên, đối phương nói: “Người kia đi ra rồi, bộ dạng, bộ dạng giống hệt Triển tiên sinh.”

    “Bao nhiêu tuổi?” Cao Văn Lượng bỗng nghĩ ngay đến Triển Hoành Vĩ mà mình chưa từng gặp, bởi vì những người trực hệ tại Triển gia cũng chỉ có người này là bộ dạng giống Triển Dực Phi nhất.

    “Trông có vẻ như đã ngoài 40 gần 50 tuổi rồi.”

    “Vậy cậu đi theo ông ta, nếu như ông ta đi tới chỗ chúng tôi, thì phải báo với tôi ngay lập tức.” Cao Văn Lượng dứt lời, trực tiếp nói với Hạng Quân, “Lát nữa chúng ta phải làm mọi thứ thật nhanh, để cho Dực Phi tới đón Lâm Tử trước, chú Hai của Dực Phi có thể sẽ tới đây, không biết ông ta có ý định gì.”

    Bọn họ thậm chí không thể xác định cả gia đình Triển Hoành Đồ đang ngã trái ngã phải kia có phải là đã chết hay không, nhưng giờ bọn họ cũng không thể tới hiện trường, tránh để Triển Dực Phi rước lấy phiền toái.

    “Anh tới nói một tiếng với Dực Phi, em sẽ nói chuyện này cho đại ca.” Triển Hồng Anh nhất định sẽ đảm bảo an toàn cho hôn lễ, cho nên loại chuyện này phải nói cho cô biết.

    “Sao anh còn chưa đi?” Cao Văn Lượng gọi điện thoại xong, xoay người lại thì vẫn thấy Hạng Quân còn chờ ở đó, vậy nên cũng theo tầm mắt của Hạng Quân mà nhìn qua, kết quả làm y nhất thời sửng sốt, sau đó thì không nói được gì.

    Xong rồi, công phu trong suốt lúc nãy của bọn họ, giờ còn chưa lấy ra hết đâu, Lâm Ngọc Đồng lại tự mình ôm cây xương rồng đi ra! Cái tên này đúng là không biết xấu hổ mà!

    “Hôm qua Dực Phi đi tìm Lâm Tử, hơn nữa còn rất muộn mới trở về.” Hạng Quân đột nhiên nói không đầu không đuôi.

    “Đúng rồi, cái tên hồ ly này. Mẹ nó! Mệt cho em còn nghĩ hắn giữ đại chiêu gì.”Kết quả đương nhiên là Lâm Ngọc Đồng sẽ buồn ngủ đến không chịu nổi nữa mà tự động đi ra!

    Lâm Ngọc Đồng quả thật là rất mệt, cả đêm đã không được ngủ đã thế lại còn bị lăn qua lăn lại hết lần này đến lần khác, thể lực của Triển Dực Phi thì còn có thể chịu được, chứ cậu thì không được. Cậu đôi lúc có thể nằm trên giường chợp mắt vài phút, không nằm ngủ thì cũng là ngáp liên tục, có thể chống đỡ tới bây giờ hoàn toàn là nhờ tác dụng từ tình yêu của Triển Dực Phi.

    Nhưng giờ thì tác dụng cũng không còn nhiều nữa, cậu phải nhanh lên xe mà meo meo một lúc mới được.

    Triển Dực Phi dắt tay Lâm Ngọc Đồng, nhìn thấy cậu một tay vẫn đang ôm cây xương rồng, cười nói: “Em thực sự định cứ ôm nó suốt thế à?”

    Lâm Ngọc Đồng nhỏ giọng đáp: “Anh yên tâm, lúc vào động phòng khẳng định sẽ không ôm nữa.”

    Triển Dực Phi nhất thời bị đút cho đầy một bình mật ngọt, chỉ tiếc là cũng không thể cao hứng được lâu. Anh vừa mới đưa Lâm Ngọc Đồng ra xe, Cao Văn Lượng ngồi ở ghế phó lái liền nói cho anh biết, có thể Triển Hoành Vĩ sẽ đến đây, nhưng ông ta đã khiến cho Triển Hoành Đồ, Uông Băng Yến và con gái của họ đều đã ngã cả ra ở trong nhà, còn về phần là bất tỉnh hay đã chết thì còn chưa biết được.

    “Ông ta bây giờ đang ở đâu?” Triển Dực Phi hỏi.

    “Đang trên đường tới nhà chính. Chuyện này tôi cũng đã nói với lão đại rồi, bà ấy bảo tôi nói với anh rằng cứ yên tâm đừng nóng nảy, chờ để hôn lễ qua rồi sẽ nói sau.”

    Triển Dực Phi không nói gì, chỉ quay qua hôn Lâm Ngọc Đồng đang sắp chìm vào giấc ngủ trên vai anh, lại không nghĩ rằng trên đời này còn có chuyện vừa khéo như vậy. Anh vừa về đến nơi, xe của chú Hai anh cũng đã tới.

    Khi cửa xe mở ra, lúc hai người bước xuống còn không hơn kém nhau đến năm giây, hơn nữa từ góc độ điểm đỗ của hai chiếc xe, tầm mắt họ vừa vặn chạm nhau.

    Chương 60: Chân tướng

    Lâm Ngọc Đồng theo bản năng mà nhìn Triển Dực Phi một cái, liền nhìn thấy một tia lạnh lùng lóe lên trong mắt Triển Dực Phi, rồi sau đó rất nhanh đã đeo lên vẻ mặt tươi cười khi vãn bối gặp trưởng bối, có sự tôn trọng, đồng thời cũng có cả sự cảm kích khi người ta tới chúc mừng mình, quả thực là không thể bắt bẻ được.

    Triển Hoành Vĩ lại có thể giả bộ, hoàn toàn không có cảm giác như mình vừa trở về sau 10 năm biến mất, vừa thấy Triển Dực Phi cười với mình, ông liền tiến tới vỗ vai Triển Dực Phi, “Cháu trai ngoan, đã lớn đến như vậy rồi.”

    Lâm Ngọc Đồng âm thầm run lên một chút, cảm giác cái trò cười này có chút nhạt nhẽo. Đã sắp 30 tuổi rồi chẳng lẽ còn không lớn, vậy…

    Triển Dực Phi cũng gần giống vậy, giống như có tâm ý tương thông với Lâm Ngọc Đồng, chỉ là không nghe thấy mấy từ “Trò cười”. Anh quàng vai Lâm Ngọc Đồng, “Chú Hai, đây là vợ cháu, Lâm Ngọc Đồng. Tiểu Đồng, đây là chú Hai của anh.”

    “Con chào chú Hai.” Lâm Ngọc Đồng giả bộ như chưa từng gặp Triển Hoành Vĩ, “Cảm ơn chú đã đến tham dự hôn lễ.”

    “Cảm ơn cái gì, đều là người một nhà, đi vào rồi nói chuyện.” Triển Hoành Vĩ cũng không khách sáo, chẳng bận tâm tới một loạt những ánh mắt tò mò ở xung quanh, vừa cùng nói chuyện với Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng vừa tiến vào nơi sân làm lễ.

    Triển Hồng Anh đã nhận được tin tức, liền tới đón Triển Hân Hoa và Triển Hân Khiết tới, chỉ đơn giản là tới để chào đón, cùng đi gặp các trưởng bối khác trong nhà. Về phần người nào đó biến mất hơn 10 năm, trong mắt những người của Triển gia hôm nay, đều coi như không tồn tại.

    Vấn đề trong nhà để trong nhà giải quyết, có người ngoài ở đây, Lâm Ngọc Đồng cũng có thể hiểu được cách làm của bọn họ, chỉ là có chút bất ngờ với kĩ năng diễn của người nhà Triển gia. Nếu không tận mắt từng gặp qua, cậu tuyệt đối không thể nhìn rõ được mọi thứ đem sư phụ Trừng Quan và chú Hai của Triển gia liên hệ lại với nhau được. Chẳng trách năm đó Triển Hoành Đồ có thể lừa dối được mẹ của Triển Dực Phi, cả gia đình này có thể lập thành một đội đi diễn xuất để giành giải thưởng ấy chứ.

    Cũng may, bọn họ còn chưa quên hôm nay ai mới là nhân vật chính.

    Những khách được mời đến hôm này có thể nhìn thấy đại khái bố cục sắp xếp tại nhà Triển gia ở đằng sau tấm thiệp. Ở bên phía đông nam là lễ đường, mà khu tiệc đứng thì được bố trí ở phía tây nam. Sân làm lễ nếu ở gần sẽ không nhìn thấy được gì, nhưng từ hình ảnh chụp bằng flycam thì có thể thấy được, ở trên cao nhìn xuống nơi này được sắp xếp thành một đôi cánh trắng to lớn bao bọc lấy một cái cây nhỏ, cái cây nhỏ ấy chắc chắn rằng có một màu xanh biếc, những cây xếp thành đầu được tuyển chọn với tán lá xanh sáng bóng, mà đôi cánh được xếp từ rất nhiều những đóa hoa bách hợp chẳng thể nào đếm được, người trang trí còn đặc biệt làm một giàn hoa được chạm rỗng, cảm giác ba chiều vô cùng tuyệt.

    Chỉ cần một chút tâm tư này cũng có thể đủ để cảm nhận được tình yêu của Triển Dực Phi với Lâm Ngọc Đồng, những người ngồi tham dự có người hâm mộ, cũng có người ghen tị. Hâm mộ Triển Dực Phi giàu có hào sảng, ghen tị Lâm Ngọc Đồng được gả vào nơi tốt thế này.

    Mặc dù dùng hai từ “gả vào” với một người con trai thì luôn có chút kỳ quái, nhưng nếu đối phương là Triển Dực Phi, thì tựa hồ như rất đỗi bình thường.

    Lâm Ngọc Đồng thấp giọng nói bên tai Triển Dực Phi: “Cũng may anh không có lưu tình lại khắp nơi như anh Sở Thiên Dật, bằng không hôm nay khẳng định là em đã biến thành cái sàng rồi.”

    Các mỹ nữ con nhà danh giá đến tham dự cũng không ít, một người đời cấp bậc kim cương giống như Triển Dực Phi, ai mà lại không muốn?

    Triển Dực Phi cười hỏi: “Em cảm thấy có nguy hiểm sao?”

    Trên mặt Lâm Ngọc Đồng trần đầy ý cười, nhưng cũng rất thành thật trả lời, “Có một chút.”

    Lúc vừa mới sống lại cậu nghĩ chỉ cần mình có năng lực nuôi sống được bản thân, không dính dáng đến ai, cũng có thể đảm bảo được người thân mình vui vẻ, vậy thì bất kể mọi chuyện biến hóa thế nào, cũng sẽ không gây ra ảnh hưởng quá lớn. Nhưng hiện tại không còn giống thế nữa, cho dù chỉ đặt ra giả thiết có một ngày phải rời xa Triển Dực Phi, thì có một nỗi đau vô cùng vô tận tựa như bị mũi dùi đục vào tim, giống như cái cảm giác bị trúng độc.

    Ánh mắt của Triển Dực Phi bỗng nhiên thay đổi, sự ôn nhu giống như sắp tràn ra, anh nhẹ nhàng ôm Lâm Ngọc Đồng, rồi in một nụ hôn lên trán cậu.

    Lúc này người chủ trì ở phía trước cười nói, “Hai vị tân lang, hai người không thể thừa dịp tôi đang giới thiệu mà trộm phạm quy như thế nhé, tôi còn chưa tuyên bố là hai người được hôn nhau đâu đó.”

    Nghe thấy vậy, tất cả cùng quay ra nhìn Triển Dực Phi cùng Lâm Ngọc Đồng, trên mặt đều mang vẻ trêu chọc. Hai người có phần không được tự nhiên, trăm miệng một lời đáp: “Xin lỗi, là kìm lòng không được.”

    Nói xong thì cũng có vài người thấy không được tự nhiên.

    May mà câu tiếp theo của người chủ trì đã vang lên, “Được rồi, giờ xin quý vị hãy cho một tràng pháo tay nhiệt liệt chào mừng nhị vị tân nhân (*) tiến vào.”

    (*) Tân nhân “新人”: Cô dâu và chú rể.

    Lâm Ngọc Đồng khoác cánh tay của Triển Dực Phi, họ cùng bước đi trên con đường trải đầy cánh hoa hồng giữa tiếng piano du dương tuyệt vời. Cảm giác thoải mái từ những bước chân lập tức giúp cậu thoát khỏi khốn cảnh, giống như đi hết con đường này, về sau sẽ chỉ còn lại hạnh phúc.

    Triển Dực Phi dường như cảm thấy xúc động nên cầm thật chặt bàn tay Lâm Ngọc Đồng, hai người đứng trước bục, người chủ trì cười nói: “Triển Dực Phi tiên sinh, Lâm Ngọc Đồng tiên sinh, đầu tiên tôi đại diện cho những vị khách mời có mặt tại đây chúc hai người tân hôn vui vẻ, đồng thời cũng vô cùng cảm kích hai người đã cho tôi cơ hội lần này, có thể cho tôi đứng đây chủ trì một hôn lễ đặc biệt như vậy. Kế tiếp, tôi có một vài câu hỏi muốn hỏi hai người.” Người chủ trì nhìn về phía các vị khách, “Xin hỏi các vị ngồi ở đây có muốn biết thiên tình hai người họ không ạ?”

    “Muốn~!”

    “Nhìn xem, không chỉ có mình tôi muốn biết nhé.” Người chủ trì quay về hướng của Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng, “Xin hỏi hai vị tân nhân, trong hai người ai là người đã theo đuổi đối phương vậy?”

    “Hình như chẳng ai theo đuổi ai cả.” Lâm Ngọc Đồng đáp.

    “Ồ? Chẳng lẽ vừa gặp đã nhất kiến chung tình với đối phương rồi quyết định kết hôn sao?”

    “Không phải vậy, thực ra là tôi thầm mến em ấy trước.” Triển Dực Phi lại rất thành thật, “Ban đầu em ấy còn không biết là tôi thích em ấy.”

    “Vậy sao sau đó lại phát hiện ra vậy?”

    “Sau đó…” Triển Dực Phi nhớ đến chuyện mình xé ảnh chụp Trầm Quân và Lâm Ngọc Đồng, cảm thấy nếu nói ra sự thật này thì có hơi mất mặt.

    “Sau đó anh ấy biết tôi bị lạnh, liền thay toàn bộ điều hòa cho ngôi trường tôi theo học, chỉ vì muốn tôi được ấm hơn.” Lâm Ngọc Đồng nửa thật nửa đùa mà nói, “Nếu như tôi không thích anh ấy, thế thì quả thật sẽ là kẻ địch của toàn bộ học sinh và giáo viên trong trường mất.” Lâm Ngọc Đồng vươn ngón trỏ chọc chọc Triển Dực Phi, “Triển tiên sinh đúng là có tâm cơ mà.”

    “Là vì bạn học Lâm làm người ta cầm lòng không được.” Triển Dực Phi cười tiếp câu nói của cậu.

    Lập tức cả sân làm lễ đều vang lên tiếng cười, ngay cả Triển Hồng Anh cũng không nhịn được, khen một tiếng với Triển Hoành Vĩ, “Em thích đứa nhỏ Tiểu Lâm này là cũng đều có ý cả.”

    Ánh mắt Triển Hoành Vĩ thay đổi, nhìn Lâm Ngọc Đồng nhiều hơn một chút. Kỳ thật đây không phải lần đầu tiên ông nhìn thấy Lâm Ngọc Đồng, từ tiết Thanh Minh ông đã thấy hai người ở khu nghĩa trang, chẳng qua khi đó bọn họ lại không nhìn thấy ông mà thôi.

    Ông thực ra chưa hề nghĩ tới đứa cháu trai duy nhất của mình vậy mà lại thích con trai. Nhưng xem hai người họ ở đó trong mắt chỉ có nhau, lại cảm thấy như vậy là ổn rồi. Khi tất cả mọi thứ đều nằm trong tay bạn, còn điều gì tốt đẹp hơn có thể sánh được bằng việc ở bên người mình yêu cùng hưởng thụ cuộc sống này?

    Có lẽ là không hề có.

    Lúc này Triển Dực Phi lấy nhẫn ra, đồng dạng, là một đôi cánh bao bọc lấy cây nhỏ, trên đôi cánh được khảm bằng kim cương, còn cây là dùng bằng ngọc lục bảo. Anh vừa đeo cho Lâm Ngọc Đồng vừa nhớ lại chuyện ngày trước, cười nói: “Cuối cùng cũng thể tặng cho em một cái bắt mắt, công nhận là rất nổi bật.”

    Nhớ đến lần đầu tiên tới tập đoàn Triển Dương, Lâm Ngọc Đồng cũng cười rộ lên, “Cũng được, có lẽ là em sẽ không bị chặn lại ở dưới lầu nữa đâu.”

    Triển Dực Phi ôm lấy Lâm Ngọc Đồng, “Cảm ơn em đã đến bên anh.”

    Lâm Ngọc Đồng ngoảnh lại hôn lên trên má Triển Dực Phi, khẽ nói, “Dực Phi, em yêu anh.”

    Triển Dực Phi đã không còn chờ nổi ai nói nữa, vội vã hôn lên môi Lâm Ngọc Đồng, cùng lúc đó, Cao Văn Lượng vẫn còn nhớ thương cây xương rồng nên liền ra tay. Y nhẹ nhàng thừa dịp khi mọi người đều dồn lực chú ý lên hai người kia, liền ôm cây xương rồng đi, được nửa đường thì bị Hướng Thừa Thiên chặn lại!

    Đây chắc chắn không phải là hôn lễ thường được thấy, người chủ trì thậm chí còn không mời cha mẹ hai bên lên trên sân khấu để nói chuyện. Nhưng điều này tuy rằng không hợp quy củ, nhưng Lâm Chi Tùng và Trần Tố Trữ không phản đối làm như vậy, hơn nữa người của Triển gia cũng hiểu làm vậy là tốt nhất. Tuy nói bất luận thế nào, những người thích bát quái vẫn cứ thắc mắc vì sao Triển Hoành Đồ lại không tới, nhưng ai quản họ chứ, đương sự cảm thấy cao hứng là tốt rồi.

    Không ai lại ngu ngốc đến độ ở đây mà nhắc tới Triển Hoành Đồ, dù sao những người có thể được mời tới đây thì đương nhiên cũng không ngốc, hiện giờ ai là đương gia của Triển gia họ đều rõ ràng nhất, hơn nữa nhìn thái độ của những người trong Triển gia là có thể hiểu được, Triển Hoành Đồ không được lòng người chung quy cũng là có nguyên nhân cả.

    Kim đồng hổ chỉ 12 giờ trưa cũng là lúc tiệc đứng bắt đầu, hôn lễ của Triển gia cũng giống như bao nhà khác, một nửa là hôn lễ, một nửa là những người trao đổi về tin tức thương mại. Lâm Ngọc Đồng cũng không để ý, cùng với Triển Dực Phi nên đi kính rượu thì đi kính rượu, nên đánh thái cực thì đánh thái cực (*), họ vừa qua một trận bận rộn, không còn cảm giác gì cả, vô cùng vô cùng mệt mỏi, quả thực là so với viết tiểu thuyết thì thế này còn hao tổn chất xám của cậu hơn.

    (*) Đánh thái cực “打太极”: Chỉ cách nói chuyện lòng vòng, để tránh những điểm chính và những chuyện riêng tư. (Theo Zhidao.baidu)

    Có lẽ cũng biết là cậu không thích những tình huống thế này, Triển Dực Phi không dẫn cậu đi loanh quanh trong đám đông nữa. Trong lúc cùng nhau đi thay quần áo, anh liền dứt khoát nói muốn Lâm Ngọc Đồng đi ngủ một giấc, về phần những người bên ngoài, mình anh ứng phó là được.

    Lâm Ngọc Đồng cảm thấy như vậy có chút thất lễ, cho nên cũng không làm theo như vậy, sau khi thay quần áo xong, cậu lại theo Triển Dực Phi ra ngoài tiếp khách, cho đến tận 4 giờ chiều, ngoại trừ những người bạn thân thiết thì khách đều đã ra về, lúc này cậu mới quay về phòng nghỉ ngơi một lát.

    “Anh đi gặp chú Hai, em cứ ngủ đi, đến giờ cơm tối anh sẽ gọi em dậy.” Triển Dực Phi nói xong thì giúp Lâm Ngọc Đồng kéo rèm phòng ngủ.

    “Hay là em cùng anh đi gặp chú? Em chỉ sợ giờ mà ngủ thì đến giờ cơm tối cũng không dậy nổi.”

    “Vậy em cứ ngủ thẳng đến lúc nào tự tỉnh cũng được.” Triển Dực Phi có vài phần ý tứ mà cười nói: “Nhiệm vụ của em bây giờ là giữ sức để đến tối còn dùng.”

    “Ồ, buổi tối anh lại muốn động dục sao Triển tiên sinh?”

    “Đúng vậy, cần phải tưới nước cho bạn học Lâm.”

    Lâm Ngọc Đồng: “…………..”

    Sau khi Triển Dực Phi ra khỏi phòng cũng không cần phải cố ý đi tìm Triển Hoành Vĩ, bởi vì Triển Hoành Vĩ đã ngồi ngay ở ban công tầng hai uống café, tựa hồ như biết anh sẽ tới vậy.

    Triển Dực Phi ngồi xuống đối diện Triển Hoành Vĩ, ngồi qua một lúc lâu cũng không thấy ông nói chuyện, anh chỉ có thể mở miệng trước.

    “Nếu đã đi rồi, thì cần gì phải trở về nữa?”

    “Chỉ là về xem con thế nào mà thôi.” Triển Hoành Vĩ thu lại dáng vẻ vui mừng của ban sáng, dường như lại biến trở về thành Trừng Quan sư phụ, đạm mạc, bình tĩnh, cũng không có quá nhiều biểu tình. Ông ngẩng đầu, chỉ hỏi một câu: “Con vẫn còn hận chú Hai sao?”

    “Ông cảm thấy tôi còn có thời gian để hận ai sao?” Sắc mặt của Triển Dực Phi đột nhiên trở nên lạnh lẽo, “Năm đó vì sao lại vô thanh vô thức mà rời đi? Ông thật sự không biết mẹ tôi mang thai đứa con của ông sao?”

    “Có.” Đôi mắt của Triển Dực Vĩ khẽ động, “Cô ấy mang thai chưa tới hai tháng thì ông nội của con đã biết. Ta nhớ rõ lúc ấy mình trở về từ vùng khác sau khi đã đàm phán xong công việc, vừa lúc thấy ông nội và cha con đang nói về việc này. Lúc ấy mẹ con cũng ở đó, lão gia tử thực sự rất cao hứng, nói rằng Triển gia lại lần nữa sinh được con trai, còn hiếm thấy mà khen con hai ba câu, hy vọng rằng bọn họ về sau hai vợ chồng chung sống hòa thuận.”

    “Vậy nên ông cho rằng….”

    “Đúng. Khi đó cha con và Uông Băng Yến đã sớm dây dưa không rõ, theo lý mà nói nếu hắn biết đứa nhỏ mẹ con đang mang trong mình không phải của hắn, khẳng định hắn sẽ tóm chặt điểm này không tha, bởi vì như vậy thì hắn có thể danh chính ngôn thuận đưa Uông Băng Yến về đây. Nhưng hắn lại không vậy, hắn thứa nhận đứa bé là của mình. Ta cũng rất lâu sau mới biết được, lúc ấy cha con không phủ nhận không phải vì muốn bảo toàn cho mẹ con, cũng không phải vì đứa bé là con hắn, mà là muốn chờ khi đứa nhỏ lớn hơn một chút, trực tiếp đem sự thật phanh phui ra, không muốn để mẹ con có cơ hội chuyển mình.”

    “…. Vì sao lão gia tử lại chuyển phần lớn tài sản sang danh nghĩa của tôi? Ông ngàn vạn lần đứng nói vì là con trưởng hay cháu đích tôn gì gì đó, tôi biết mình có chút địa vị ở Triển gia, nhưng còn xa mới đến mức khiến lão gia tử phải làm như vậy, dù sao ông và cả Triển Hoành Đồ đều còn sống.”

    “Khi mẹ con mất, Triển Hoành Đồ ngay tại đó đã nói đứa bé không phải con mình, hắn muốn đón Uông Băng Yến vào Triển gia. Lão gia tử rất thất vọng đối với việc hắn làm, cho nên căn bản là không hề muốn giao lại gia nghiệp cho hắn. Mà ta thì vốn không thích kinh doanh, nếu không phải vì con và mẹ con, ta cũng không có ý muốn kế thừa Triển gia. Nhưng mẹ con mất rồi, ta ở lại Triển gia còn có ý nghĩa gì? Chẳng bằng để lão gia tử giao lại sản nghiệp về tay con. Như vậy, ít nhất khi ta trăm tuổi cũng có thể nhận tội với mẹ con.”

    “Phải vậy không? Cho nên ý của ông là, sự dối trá của Triển Hoành Đồ và sự hiểu lầm của ông là lý do khiến mẹ tôi tự sát?” Triển Dực Phi đột nhiên cười lạnh một tiếng, “Chú Hai, không phải là ông nghĩ rằng tôi vẫn là Triển Dực Phi của 21 năm trước đấy chứ?”

    “………”

    “Cho dù lời nói của ông đều là sự thật, bởi vì hiểu lầm nên ông đã rời đi. Nhưng mẹ tôi vì tôi mà phải chịu đựng rất nhiều để ở lại Triển gia, vậy tại sao bà ấy lại chọn cách tự sát? Nói cho tôi biết, rốt cuộc là tại ai?”

    “Quả thật đó chính là ý nguyện của cô ấy. Từ sau khi cô ấy mang thai, cha con sợ mẹ con sẽ lén lút bỏ đứa bé đi, cho nên liền tìm người giám sát cô ấy. Cô ấy bị mắc chứng trầm cảm trước sinh, nhưng ta lại không ở đó, cô con thì bận bịu việc học hành, mà vốn dĩ tính mẹ con lại trầm lặng, cho nên tuyệt nhiên không có ai phát hiện ra.”

    “Vì sao trước kia không nói cho tôi biết?”

    “Do trước đây mối quan hệ của cha mẹ cứng nhắc nên con cũng có chút lầm lì, ta và cô con lo rằng sau này con biết được chân tướng sẽ càng… Dực Phi, con muốn đi đâu?” Triển Hoành Vĩ đứng dậy, muốn tóm lấy anh nhưng lại chỉ tóm được khoảng không.

    Triển Dực Phi không hề báo trước mà chạy ra ngoài, vừa vặn Triển Hồng Anh đã ở cửa chặn anh lại, “Con muốn đi đâu?”

    “Tránh ra.” Sắc mặt của Triển Dực Phi đen như mực, giọng nói cũng lạnh lẽo đến dọa người.

    “Con muốn đi tìm Triển Hoành Đồ?”

    Triển Dực Phi không trả lời, ngầm thừa nhận điều ấy. Triển Hồng Anh thấy vậy, liền dứt khoát gọi Vương bá đang ở bên, “Vương bá, mau mời Thiếu phu nhân xuống đây, ngay lập tức!”

    “Vâng.”

    “Cho dù em ấy muốn thì con vẫn sẽ đi.” Ánh mắt của Triển Dực Phi vô cùng kiên định.

    “Đi làm gì? Con định tự mình đi sao? Thành thật mà ở nhà cho cô!” Triển Hồng Anh dứt lời thì thấy Lâm Ngọc Đồng đầu rối như ổ gà đang đi xuống lầu, liền trực tiếp gọi cậu lại, “Tiểu Lâm, con trông chừng nó, đừng để nó ra ngoài làm chuyện điên rồ.”

    “Chuyện điên rồ? Chuyện gì điên rồ ạ?” Lâm Ngọc Đồng bị lời nói của Triển Hồng Anh dọa cho tỉnh ngủ, “Anh định làm gì vậy?”

    “Anh…” Triển Dực Phi nhìn thấy ánh mắt hoàn toàn tín nhiệm của Lâm Ngọc Đồng, đột nhiên không biết phải trả lời thế nào, mà họ cũng không hề biết rằng, Triển Hoành Đồ mê man cả một ngày trời giờ đã mở mắt tỉnh lại.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi kim sắc hôn nhân