Trọng sinh chi kim sắc hôn nhân – Chương 71-80

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi kim sắc hôn nhân

    Chương 71: Thẳng thắn (Hạ)

    Lâm Ngọc Đồng nhìn chăm chú vào đôi mắt của Triển Dực Phi, gần như là nhận định, Triển Dực Phi chắc chắn muốn biết được nguyên nhân của cậu. Ai cũng có lòng hiếu kỳ, cậu cảm thấy Triển Dực Phi cũng không phải ngoại lệ, đặc biệt là trong trường hợp này vấn đề lại có quan hệ với anh, không có chuyện Triển Dực Phi lại không muốn biết.

    Nhưng sau khi Triển Dực Phi suy nghĩ một lát, hỏi Lâm Ngọc Đồng, “Nếu anh biết nguyên nhân, vậy có ảnh hưởng đến tình cảm giữa chúng ta không?”

    Anh cảm thấy Lâm Ngọc Đồng rõ ràng có thể đã nói từ sớm, nhưng vẫn giữ tới bây giờ, khẳng định đó là nguyên nhân khó nói. Bất luận đó là nguyên nhân gì, nhưng nếu có thể làm ảnh hưởng đến tình cảm giữa hai người, anh một chút cũng không muốn nghe.

    Lâm Ngọc Đồng khẽ thở dài, ngồi xuống, trịnh trọng nói: “Chỉ là có thể thôi.”

    Đây quả thực là một trong những nguyên nhân khiến cậu vẫn chưa nói ra mọi chuyện. Chuyện bản thân mình sống lại quả thật là rất ly kì, nhưng cũng không phải là không thể nói, dù sao Triển Dực Phi có tin hay không cũng không phải là vấn đề lớn. Nhưng để cho Triển Dực Phi biết cậu từng có qua lại với Trầm Quân, cậu cũng có chút kiêng kị, vì như thế sẽ phá vỡ hết những ấn tượng về cậu trong lòng Triển Dực Phi. Thử nghĩ mà xem, một đôi tình nhân, một bên vốn tưởng rằng người đối phương thích chính là mình, chỉ có tình cảm với một mình mình, thế nhưng sự thật lại không phải như thế, thực ra đây lại là chuyện khiến người khác rất buồn khổ và lúng túng. Nói trắng ra là, nếu bây giờ thắng thắn với nhau, nếu làm không tốt thì đều sẽ lưu lại những hồi ức chẳng mấy tốt đẹp về nhau.

    Triển Dực Phi mở một lon bia —– bọn họ đã mua trên đường tới đây, anh uống một ngụm rồi nói: “Chờ anh ăn xong rồi nói sau.”

    Lâm Ngọc Đồng cũng không có ý kiến, cùng uống với anh. Từ lúc bước ra khỏi nhà cậu đã quyết định, chỉ cần Triển Dực Phi bằng lòng nghe, bất luận thế nào cậu cũng sẽ nói ra chân tướng. Cũng không phải là cậu không lo lắng rằng Triển Dực Phi sẽ có khúc mắc, chỉ là cậu không muốn giấu diếm nữa mà thôi. Khi phát sinh “sự kiện về Triệu Đức Hoa”, Triển Dực Phi đã từng nói qua, vợ chồng trước tiên phải thẳng thắn với nhau mới có thể bền lâu được, vậy thì cậu sẽ thẳng thắn một lần.

    Triển Dực Phi đã uống hết tổng cộng ba lon bia, Lâm Ngọc Đồng chỉ uống nửa lon. Triển Dực Phi sau khi uống hết, liền trực tiếp nằm gối lên đùi Lâm Ngọc Đồng, “Em nói đi, cho dù có nói ra lỗi lầm gì, anh cũng cam đoan sẽ không tức giận.”

    Lâm Ngọc Đồng nhìn vào mắt Triển Dực Phi, uống một hơi hết nửa lon bia còn lại, thấy xung quanh không có ai, liền nói: “So với người khác em sống nhiều hơn một đời. Bối cảnh của đời trước và hiện tại đều giống nhau, chỉ là đời trước em sống đến 28 tuổi thì chết. Em biết tuy rằng anh chưa từng cố ý hỏi, nhưng trong lòng khẳng định cũng cảm thấy kì quái, vì sao em lại đồng ý ở cùng một chỗ với anh, vì sao lại đồng ý đăng kí kết hôn với anh. Thực ra anh cũng biết, vào thời điểm đó em không có tình cảm gì với anh, dù sao cũng không thể nói là có quen biết, gần như chỉ là hai người xa lạ.”

    Triển Dực Phi theo bản năng nắm chặt lấy tay Lâm Ngọc Đồng, “Nhưng bây giờ thì không còn là như thế nữa mà phải không?”

    Lâm Ngọc Đồng nghịch mấy sợi tóc của Triển Dực Phi, “Đúng thế, giờ không còn là vậy nữa. Nhưng có một số chuyện anh điều tra trước đây là đúng, trước ngày Quốc Khánh (*) quả thật em có cảm tình với Trầm Quân, chỉ là sau đấy đã không còn nữa, bởi vì lúc ấy em đã qua một chuyện… thật sự vô cùng khó tin. Không phải lúc trước em đã nói mình bị chết lúc 28 tuổi sao, em cứ nghĩ thế là kết thúc, không nghĩ rằng một lần nữa mở mắt ra em lại trở về năm em 20 tuổi. Tỉnh lại liền quay về tám năm trước, cho nên mọi chuyện cũng đều thay đổi.”

    (*) Ngày 1/10 là Quốc khánh của Trung Quốc, cũng trong khoảng thời gian này hai người đã gặp nhau ở đời này.

    “Em đang muốn nói cho anh biết… đời trước em và Trầm Quân yêu nhau có đúng không?”
    “Vâng.” Lâm Ngọc Đồng kinh ngạc nhìn Triển Dực Phi, cậu biết từ trước đến nay Triển Dực Phi luôn có tư duy rất nhanh nhạy, nhưng không hề nghĩ là lại nhanh nhạy đến mức này. Thế nhưng nhìn đến ánh mắt đã sáng tỏ mọi chuyện của Triển Dực Phi, cậu âm thầm thở phào nhẹ nhõm hơn rất nhiều, việc nói về chuyện của đời trước càng trở nên tự nhiên hơn, “Ở đời trước Trầm Quân vẫn là diễn viên, còn em là tác gia mạng, cả hai ở cùng với nhau được khoảng vài năm, thẳng đến tận khi hắn bị Tiếu Vi dụ dỗ thì rời đi. Lúc ấy em đang cập nhật truyện mới thì bùng lên chuyện nói em đạo văn, vì để chứng minh mình trong sạch em đã tới chỗ Trầm Quân để lấy bản thảo, kết quả là gặp ngay cảnh mẹ Trầm Quân và cha mẹ Tiếu Vi đang bàn hôn sự. Khi ấy Tiếu Vi đã có thai, xem chừng ít thì cũng phải được năm, sáu tháng rồi. Em rất giận dữ nên đã đánh nhau với Trầm Quân, sau đó không cẩn thận đã đẩy Tiếu Vi xuống lầu. Khi đó lan can vẫn đang thi công, chưa làm xong cho nên Tiếu Vi cứ như vậy mà ngã xuống, một thi thể hai mạng người. Trầm Quân lúc ấy có lẽ đã quá phẫn nộ, hắn đẩy em ra khỏi lan can. Em… thực ra từ sâu trong cách nghĩ cũng có chút cực đoan, trước khi ngã xuống cũng kéo Trầm Quân tuẫn táng cùng mình.”

    “Cho nên em nghi ngờ hai người đó cũng giống em, cũng đã quay trở lại tám năm trước?” Triển Dực Phi không hề biểu lộ vẻ mặt hoài nghi, dường như mọi lời nói của Lâm Ngọc Đồng anh đều sẽ tin tưởng.

    “Đúng thế. Nhưng em không thấy Trầm Quân có khả năng ấy, chỉ có Tiếu Vi thôi. Lúc trước bọn mình đã xem bộ phim mà Trầm Quân đóng, bộ phim ấy rất hot, nhưng dựa vào lý lịch của Trầm Quân thì đáng lẽ phải rất khó để được diễn bộ phim ấy mới đúng, nhưng hắn lại được diễn, vậy tám chín phần mười là có bút tích của Tiếu Vi. Hiện tại em chỉ là không hiểu rõ, rốt cuộc cô ta đang nghĩ cái gì. Trước đó em cũng hoài nghi có phải cô ta cũng sống lại hay không, nhưng từ đầu đến cuối cô ta vẫn không làm ra hành động gì đặc biệt. Đối với người đã giết cô ta và con, theo lý thuyết không phải cô ta nên hận chết em mới đúng sao? Nhưng đến tận bây giờ cô ta vẫn không làm gì cả.”

    “Ai nói với em là cô ta không làm gì?” Triển Dực Phi đột nhiên nói, “Em còn nhớ đã từng có người gửi cho anh ảnh chụp của em và Trầm Quân không? Thật ra mấy tấm ảnh đó là do cô ta gửi. Sở dĩ anh không nói với em, anh chỉ không muốn củng cố thêm sự thật rằng em đã từng thích Trầm Quân.”

    “Anh lo lắng thừa rồi. Em đã sớm không còn tình cảm gì với hắn, có lẽ ngay cả hận cũng không còn. Có đôi khi em còn rất cảm kích hắn, nếu hắn không ngoại tình, làm sao em có cơ hội được ở bên anh? Ngẫm lại thì đời trước đầu óc em đúng là bị cửa kẹp rồi.”

    “Vậy ở đời trước anh như thế nào?”

    “Anh á? Đến tận lúc em chết anh cũng không kết hôn, còn những cái khác em cũng không rõ lắm.”

    “A, đó quả thật đúng là giống với anh. Em biết không, kỳ thật trước đây anh đã từng quyết định, nếu không có được em, anh tình nguyện sống cô quả cả đời.” Không biết Triển Dực Phi đang nghĩ đến cái gì, đột nhiên lại bóp mông Lâm Ngọc Đồng một cái thật mạnh, khiến Lâm Ngọc Đồng phải kêu “A!” lên một tiếng, anh còn tiếp tục nắn bóp, “Bảo sao em lại chơi cổ phiếu tốt như vậy, hóa ra là đã có thông tin cả rồi. Em làm thế là không đúng, có tiền thì cả hai cùng kiếm, sao em lại còn lén lút như vậy làm gì?”

    “Nếu em để lộ ra quá nhiều, không phải anh sẽ càng hoài nghỉ sao? Vả lại em không muốn anh cảm thấy ấm ức ở trong lòng. Thật ra lần này nếu không phải sợ anh bận tâm, em cũng không muốn nói. Nhưng mỗi lần em nằm xuống, trong đầu lại vang lên câu nói của anh ——- “giữa hai vợ chồng thì cần phải thẳng thắn mới có thể bên nhau lâu dài”, anh nói xem em còn có thể giữ chuyện này thêm được nữa sao?”

    “Được rồi, bởi vì em đã nhớ kĩ những lời anh từng nói, tha thứ cho em một lần. Nhìn lầm người, anh coi như em còn chưa hiểu chuyện. Nhưng về sau có chuyện gì em cũng không được giữ trong lòng như thế nữa, ông xã em không phải người hẹp hòi đến vậy, không đến mức chỉ vì quá khứ mà chối bỏ con người em. Hơn nữa cho dù trong lòng anh thực cảm thấy có gì đó không thoải mái, chẳng phải rõ ràng là em nên làm cái gì đó dỗ cho anh vui vẻ lên sao?”

    “Còn chuyện của Trầm Quân và Tiếu Vi phải làm sao đây? Hai người đó kết hợp với nhau, khẳng định sẽ lại lôi chuyện cũ ra.”

    “Chính xác. Nhưng anh lười đối phó với hai kẻ đó. Em vẫn là nên nghĩ xem buổi tối nên dỗ thế nào để anh vui vẻ đi, hôm nay anh vẫn còn cảm thấy rất rất tức giận đấy nhé.” Triển Dực Phi chọc chọc bụng Lâm Ngọc Đồng, “Anh phải ngủ một giấc, bảo bối em cứ từ từ nghĩ đi. Chờ anh ngủ dậy thì chúng ta về nhà, anh được nghỉ sáu ngày, cũng đủ để em dỗ rồi đó.”

    Lâm Ngọc Đồng: “…………”

    Có là vì gió từ xung quanh thổi tới rất thoải mái, cũng có lẽ là vì gối lên chân Lâm Ngọc Đồng khiến anh cảm thấy rất yên tâm, chỉ trong chốc lát Triển Dực Phi đã thực sự chìm vào giấc ngủ. Lâm Ngọc Đồng cảm thấy hoài nghi, liệu đến lúc tỉnh dậy người này còn có thể nhớ rõ những gì cậu đã kể hay không. Thế nhưng cậu cũng chẳng quản nói điều ấy, dù sao cậu cũng kể xong rồi.

    Chân của Lâm Ngọc Đồng có chút tê, nhưng Triển Dực Phi ngủ thực sự rất sâu giấc, cậu không nỡ gọi anh dậy, liền liếm một chút lên đầu ngón tay rồi chấm chấm lên chóp mũi. Cậu bôi nước bọt lên chóp mũi, thử giảm bớt cảm giác tê chân, nhưng biện pháp mọi khi vẫn dùng tốt thì hôm nay lại không hiệu nghiệm!

    Không còn cách nào khác, Lâm Ngọc Đồng chỉ có thể cố gắng gượng. Sau đó chuông điện thoại của Triển Dực Phi vang lên, Triển Dực Phi mở một mắt ra xem, thấy đó là Hạng Quân gọi tới thì liền bắt máy rồi đứng lên. Anh đứng lên rồi thì thuận tay kéo cả Lâm Ngọc Đồng đứng dậy, lại nghe thấy cậu hô to: “Đừng đừng đừng đừng đừng! Đừng chạm vào em! A!”

    Triển Dực Phi còn chưa biết là làm sao đã bị dọa nhảy dựng. Anh ngồi xổm xuống bên cạnh Lâm Ngọc Đồng, “Chân em bị tê à? Bên nào?”

    Lâm Ngọc Đồng chỉ chỉ đùi phải, Triển Dực Phi không cần suy nghĩ đã bế cậu lên. Lần này Lâm Ngọc Đồng lại càng kêu lớn hơn, “A a a a a a a a a a! Đừng, đừng chạm vào chỗ đó, không được không được!”

    Xung quang có người đi ngang qua, mang theo sự tò mò mà nhìn về phía họ, lại chỉ thấy một người đàn ông đang đè lên một người đàn ông khác ——— Triển Dực Phi bị Lâm Ngọc Đồng kéo ngã, mà cậu ở dưới anh lại cứ chiêm chiếp kêu, khiến Triển Dực Phi dở khóc dở cười.

    “Chân bị tê thôi mà em cứ làm như là bị cưỡng bức vậy, chẳng có tiền đồ.” Dứt lời Triển Dực Phi liếm một chút lên chóp mũi Lâm Ngọc Đồng.

    “Cưỡng bức? Anh đã thấy đối tượng nào bị cưỡng bức mà hợp tác như em chưa?” Lâm Ngọc Đồng cứ náo loạn một hồi như vậy trái lại cũng thấy khá hơn, chỉ còn cảm thấy hơi hơi tê mà thôi. Cậu cử động chân một chút, thuận miệng hỏi: “Tại sao nước bọt của anh lại hiệu nghiệm hơn của em nhỉ?”

    “Bởi vì mọi tế bào trong cơ thể em đều có kí ức về mọi loại dịch của anh, biết được mấy chất dịch này cuối cùng nhất định có thể khiến em đầu hàng, cho nên ngày từ đầu liền thỏa hiệp với anh.”

    “Lưu manh!” Khuôn mặt của Lâm Ngọc Đồng nóng cả lên vì xấu hổ, cậu cười cười đẩy Triển Dực Phi ra, đứng dậy rồi liền lấy chai nước để uống, nhưng vẫn hơi có cảm giác khô miệng.

    “Về nhà thôi nào.” Triển Dực Phi đột nhiên vươn tay ra.

    Lâm Ngọc Đồng đang trong tư thế uống nước, cũng thấy rất sửng sốt. Rõ ràng Triển Dực Phi chỉ làm một động tác đơn giản đến không thể đơn giản hơn, lại có thể làm cho trái tim cậu trở nên rung động. Cậu nắm lấy tay anh, khẽ cười rồi đáp: “Vâng.”

    Chương 72: Dấu chấm câu giảm giá 5%

    Vẫn là sự khó khăn đó, khi chỉ có một mình sẽ cảm thấy rất bất an, thế nhưng khi hai người cùng chia sẻ, sự bất an đó ít nhất sẽ giảm đi một nửa. Sự tồn tại của Tiếu Vi và Trầm Quân đối với Lâm Ngọc Đồng trái lại không còn đến nỗi bất an nữa, chỉ là có phần cảm thấy chán ghét. Nhưng hiện tại nếu như Triển Dực Phi đã biết nội tình, cậu cũng không cần phải suy nghĩ gì nữa, bởi vì từ đầu tới cuối tâm tình của Triển Dực Phi là điều khiến cậu lo lắng nhất. Về phần Tiếu Vi và Trầm Quân, sau đó cậu cũng đã thực sự nghiêm túc suy nghĩ một phen, cho dù cậu chẳng làm gì hết, hai người kia cũng rất khó mà phát triển thêm được, chuyện này thì phải đổ lỗi cho tính nết của Trầm Quân.

    Cái tên Trầm Quân này năng lực không mạnh, kĩ năng chuyên ngành thì có hạn, làm việc không khéo đưa đẩy, còn đặc biệt coi trọng sĩ diện. Ở đời trước cũng vì điều này mà nếm không ít thất bại. Ở đời này dù có Tiếu Vi hỗ trợ, nhưng tính tình của một con người ngoại trừ có biến cố quan trọng nào đó tác động, bằng không rất khó có thay đổi lớn. Nếu đời trước vì một vài lời đồn đại mà Trầm Quân sinh ra cảm giác chán ghét với cậu, vậy đời này cũng sẽ vì điểm này mà sinh ra cảm giác bất mãn với Tiếu Vi, bởi vì đời này những điều Tiếu Vi làm sẽ còn nhiều hơn những gì cậu đã làm.

    Vô luận là ra sao, Trầm Quân vẫn chỉ là một tên “Tiểu bạch kiểm” đó là sự thật không thể chối cãi.

    Nói đến sự thông minh, công ty Tinh Hoàn mà Trầm Quân kí hợp đồng cùng với công ty giải trí Sở Phong của Sở gia đã ngầm phân cao thấp rất nhiều năm. Công ty giải trí Sở Phong có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, đãi ngộ vô cùng tốt, rất nhiều minh tinh đã vào đây rồi thì đều không đi nữa, có nhiều phát triển đặc biệt tốt và cuối cùng còn tự mở công ty giải trí, nhưng vẫn luôn có quan hệ thân thiết với ông chủ cũ của mình. Nhưng ở công ty giải trí Tinh Hoàn lại không được như vậy. Công ty Tinh Hoàn mặc dù có điều kiện đào tạo rất tốt, nhưng lại rất nổi tiếng vì đối xử với nghệ sĩ quá hà khắc, lúc đầu quả thật có nhiều người vì muốn nâng cao năng lực bản thân, vì thấy có những giáo viên tốt cho nên mới nhẫn nhịn, chỉ là thời gian lâu dài chẳng có ai có thể nhịn nhục được nữa.

    Những năm gần đây có không ít diễn viên của công ty Tinh Hoàn chuyển đi ăn máng khác, đều là nhảy tới công ty Sở Phong, khiến cho lão tổng của Tinh Hoàn tức đến giậm chân, mà lão tổng của công ty Tinh Hoàn chính là chú hai của Tiếu Vi, Tiếu Bác.

    Sau khi Tiếu Vi sống lại, dựa vào việc có “tầm nhìn”, cô ta cung cấp không ít thông tin hữu dụng cho Tiếu Bác, cho nên quả thật Tiếu Bác có thể nhanh tay kí hợp đồng với một vài nghệ sĩ có tiềm năng phát triển trước người khác, cho nên gã ra sức nâng đỡ Trầm Quân coi như là một phần thưởng nho nhỏ cho cô cháu gái của mình.

    Trầm Quân mặc dù có đủ mọi tật xấu, nhưng vẻ ngoài đẹp trai cũng là sự thật, về phần kĩ năng diễn xuất các loại, theo như lời Tiếu Vi, không phải ai sinh ra đã có khả năng ấy, chẳng phải chỉ cần học một chút là được rồi sao.

    Cao Văn Lượng đem từng tin tức mà mình thăm dò được kể lại cho Lâm Ngọc Đồng, cuối cùng nói: “Nếu cậu không kể, tôi thật sự không biết được hóa ra Tiếu Vi còn có cả ý đồ phá hoại tình cảm giữa cậu và Dực Phi, ả đàn bà này quả là âm hiểm. Tôi nghe nói người trong Tinh Hoàn lúc đầu cũng không hề biết quan hệ thực sự của Tiếu Vi và Trầm Quân, cái tên Trầm Quân này rất sĩ diện, Tiếu Vi cũng hiểu gã, cho nên không tuyên bố bất cứ điều gì ở công ty cả. Nhưng gần đây có một nghệ sĩ mới kí hợp đồng có bày tỏ tình cảm với Trầm Quân, mà cũng không phải mới một hai lần, Tiếu Vi không vui, chẳng những bảo Tiếu Bác không được cung cấp tài nguyên cho người kia, ả còn công khai quan hệ của mình và Trầm Quân.”

    Lâm Ngọc Đồng nói vô cùng quả quyết: “Vậy Trầm Quân khẳng định là không vừa ý. Cho dù hắn không nói ra, nhưng trong lòng sẽ cảm thấy khó chịu. Việc giữ thể diện của hắn có khi còn cao hơn cả trời, hận nhất là có người vạch trần khuyết điểm của mình.”

    Cao Văn Lượng: “Cậu nói chuẩn rồi đấy, bởi vì chuyện kia mà tiểu minh tinh đó bị đóng băng, Trầm Quân cũng cảm thấy vô cùng khó xử, cảm giác như Tiếu Vi đã đánh vào mặt mình, cho nên có một chút xung đột với Tiếu Vi. Sau đấy Tiếu Bác cảm thấy hắn không biết phân biệt tốt xấu, liền gọi lên cảnh cáo vài câu, đến lúc đó Trầm Quân mới có nề nếp trở lại. Nhưng tôi cảm thấy người như hắn, cho dù có tạm thời nhẫn nhịn nhưng rồi sẽ có một ngày trở nên bùng phát. Hơn nữa tôi nghe nói năm ngoái lúc mẹ Trầm Quân bị bệnh, đều là do Tiếu Vi bỏ tiền ra để lo liệu, mới đầu Trầm Quân còn rất cảm kích Tiếu Vi, hình như còn nói là chờ mẹ hết bệnh thì sẽ kết hôn với Tiếu Vi, nhưng hiện tại xem ra tất cả vẫn chỉ là ẩn số.”

    Lâm Ngọc Đồng khẽ nhếch miệng cười, đáp: “Phải không.”

    Nghĩ lại thật đúng là buồn cười, ở đời trước Trầm Quân cùng từng nói như vậy với cậu. Thế nhưng sau khi mẹ hắn khỏe hơn, Trầm Quân lại nói “Đàn ông lúc này phải lấy sự nghiệp làm trọng, chờ đến khi có năng lực đem đến một cuộc sống thật tốt cho vợ, đến lúc đó kết hôn cũng không muộn” để làm lý do, cứ thế kéo dài tới lúc hắn ngoại tình…

    Chỉ có thể nói, đối mặt với một người trong lòng luôn mở vô số những cửa sổ áp mái, cho dù có làm thế nào cũng không thể ngăn hắn phá cửa đi tìm hương thơm bên ngoài được (*). Hơn nữa cậu biết, so với phụ nữ, trong lòng Trầm Quân thực sự thích đàn ông hơn, Tiếu Vi có thể sử dụng danh lợi trói chặt Trầm Quân một hai năm, nhưng cô ta có thể trói được cả đời hay sao?

    Lâm Ngọc Đồng cảm thấy Tiếu Vi tốt nhất là nên mở một xưởng làm nến, miễn cho về sau này mua có một cây nến để thắp lại không đủ sáng nhà. (*)

    (*) Ở đoạn trên tác giả nói đến “cửa sổ áp mái” và “phá cửa sổ đi tìm hương thơm bên ngoài” ý chỉ Trầm Quân là một kẻ lăng nhăng, đào hoa. Còn đoạn dưới ý nói nếu muốn giữ Trầm Quân thì Tiếu Vi phải bịt hết các cửa sổ lại để hắn không thể đi ngoại tình, vì bịt cửa sổ quá tối mới cần phải mở một xưởng làm nến thay vì chỉ mua một cây nến.

    Cao Văn Lượng thấy Lâm Ngọc Đồng có chút lơ đãng, đột nhiên hỏi: “Lâm Tử, cậu không định đăng truyện ngắn kia lên à? Tôi cảm thấy truyện đấy viết rất tốt, đăng lên rồi khẳng định là sẽ được hoan nghênh.”

    Số truyện ngắn mà Lâm Ngọc Đồng viết đếm qua đếm lại thì cũng tập hợp được thành một tập “Chuyện cười dành riêng cho cơ hữu”, nhưng làm sao có thể đăng lên mạng được. Cậu trừng mắt với Cao Văn Lượng, “Tôi thấy khẩu vị của anh càng ngày càng nặng đấy, anh còn muốn cho cả thế giới thấy được anh với Hạng ca thế này thế nọ ấy hả?”

    Cao Văn Lượng vắt chân lên rồi rung đùi, “Không phải tên thật, cũng chẳng phải bối cảnh hiện đại, chúng ta không nói thì ai có thể nhìn ra được chứ? Chỉ là tôi cảm thấy rất đáng tiếc. Vui vẻ một mình không bằng cùng nhau vui vẻ.”

    “Không đăng, mới có anh và Dực Phi cứ bảo tôi viết tiếp phần sau cũng đã thấy đủ đau đầu, thêm càng nhiều người nói thì định lực của tôi càng không đủ, làm không tốt lại phải viết tiếp.” Lâm Ngọc Đồng đứng dậy thu dọn laptop cùng giấy bút.

    “Đi đâu thế?”

    “Đi ôm đùi.” Cả học kì này là dựa vào danh nghĩa thực tập để mà được tự do trong một khoảng thời gian dài thế này, đồng thời cậu cũng không tới trường vài lần. Nhưng sau khi khai giảng thì kì thực tập cũng qua, dù sao cậu cũng phải xem qua một phần báo cáo thực tập trước khi nộp lên trường mới được. Vả lại đại học năm tư cũng bắt đầu phải viết luận văn, thế nhưng trong khoảng thời gian này cậu lại “không làm việc đàng hoàng”, những việc cậu làm chẳng hề ăn nhập gì với chuyên ngành cậu đang theo học, cho nên luận văn gì gì đó, vẫn là phải tìm Triển Dực Phi hỗ trợ mới được.
    Cũng đã tính toán viết, tóm lại phải viết gì đó đẹp đẽ một chút.

    Triển Dực Phi cũng đang định đi tìm Lâm Ngọc Đồng. Lúc anh và Lâm Ngọc Đồng mới ở cùng nhau đã mua một căn biệt thự gần trường học giờ đã sửa sang và thông khí trong bên trong xong xuôi, tuy rằng hiện tại cũng không có khả năng sẽ dọn về đó ở, nhưng có thể tới để xem hiệu quả sửa sang như thế nào cũng tốt.

    Lúc Lâm Ngọc Đồng đi lên cầu thang thì gặp Triển Dực Phi, cậu dừng bước, “Anh phải đi ra ngoài à?”

    Triển Dực Phi nhanh chóng bước xuống vài bậc rồi cầm lấy tay Lâm Ngọc Đồng: “Dung Thụ Uyển đã sửa sang xong rồi, em có muốn tới xem không?”

    Bên ấy lúc đầu Lâm Ngọc Đồng còn tới nhìn qua vài lần sau đó thì không qua nữa, vừa nghe vậy thì thấy rất tò mò, liền cùng Triển Dực Phi đi ra gara. Sau khi lên xe, cậu mới nói cho Triển Dực Phi nghe về chuyện báo cáo thực tập, thuận tiện nói cả việc viết luận văn.

    “Không phải có không ít người nói chỉ cần xin dấu của công ty mình thực tập là xong chuyện sao? Em phải viết à?” Triển Dực Phi lái xe ra vườn, nháy mắt đã tăng tốc, ba chiếc xe A8 màu đen theo sau cũng lần lượt tăng tốc.

    “Chung quy là như thế là không tốt rất qua loa, hơn nữa cho dù báo cáo thực tập có thể viết tùy ý một chút, nhưng luận văn thì lại phải viết thật tốt. Ở khoa bọn em có mấy thầy hướng dẫn đều vô cùng chặt chẽ và cẩn thận, với lại còn tỉ mỉ nữa.”

    “Vậy thì em tiêu rồi, mỗi ngày trong kì thực tập em đều bỏ bê công việc, ông chủ anh đây còn lâu mới đóng dấu cho em. Về phần luận văn, em không đi thực tập, cũng không thể có thực tế để mà kết hợp viết vào, khó lắm nha.”

    “Nếu mà dễ làm thì em đã chẳng nói với anh. Còn nữa, cái gì mà anh bảo em bỏ bê công việc? Một tháng ít nhất em đến đưa cơm trưa cho anh bảy lần, còn làm điểm tâm cho anh ăn nữa. Anh có khó khăn khi tính toán để em làm không công thế không hả?!”

    “Ai bảo là em làm không công? Giữa trưa em đến cho anh ăn, buổi anh về không phải là lại cho em ăn sao?” Triển Dực Phi tựa tiếu phi tiếu nói: “Nếu không thì em cứ thành thật viết vào trong báo cáo thực tập là “Phản ứng sau khi Triển tiên sinh ăn”, luận văn thì viết….. “Luận đàm về món điểm tâm mà Triển tiên sinh thích” vậy là được.”

    “Anh đi chết đi, em đang nói nghiêm túc đấy.”

    “Anh cũng đang rất nghiêm túc mà.”

    Lâm Ngọc Đồng không thèm nghĩ nữa, trực tiếp khinh bỉ Triển Dực Phi một cái.

    Triển Dực Phi véo véo vá Lâm Ngọc Đồng, “Được rồi, trước khi em khai giảng khẳng định sẽ đưa báo cáo thực tập và chuẩn bị luận văn tốt nghiệp cho em thế đã được chưa? Em nhớ phải chọn đề tài rồi nói cho anh biết là được.”

    Lâm Ngọc Đồng lấy tay vỗ vỗ lên đùi của Triển Dực Phi, “Quả nhiên vẫn là trường chủ của em là đáng tin cậy nhất. Anh có biết hôm ấy em về nhà thì mẹ nói gì không? Mẹ nói mẹ cảm thấy có nguy cơ, cảm thấy mẹ đối xử với em còn không tốt bằng anh đối xử với em.”

    Triển Dực Phi cười lắc đầu, “Làm sao mà biết được có phải anh đang muốn dùng phương thức ấy để hoàn toàn kiểm soát em hay không chứ? Có thể anh chính là đang muốn em càng ngày càng không thể rời khỏi anh mà thôi.”

    Lâm Ngọc Đồng duỗi thắt lưng nói: “Nếu thật sự là như thế, em cầu còn không được.”

    Cứ nói chuyện như vậy rồi cũng đến Dung Thụ Uyển. Triển Dực Phi dừng xe lại trong sân, cùng Lâm Ngọc Đồng nhàn nhã đi trên con đường rợp bóng cây, chỉ chốc lát sau đã có thể thấy được biệt thự chính.

    Lâm Ngọc Đồng đột nhiên nghĩ đến lần đầu tiên cậu tới xem ngôi nhà này cùng với Triển Dực Phi. Lúc ấy cậu thật sự không nghĩ được rằng mình và Triển Dực Phi lại có thể trở nên thân mật như ngày hôm nay, giống như anh em, giống như bạn thân, lại giống như vợ chồng.

    “Chúng ta ngay từ đầu đã là vợ chồng, cái gì gọi là “giống như” chứ?” Triển Dực Phi hơi hơi biểu đạt sự bất mãn trong lòng, “Hơn nữa mỗi một lần em nói sai thì sẽ thu phí luận văn.”

    “Thu phí thế nào?”

    “Một chữ cho một lần phục vụ ban đêm, dấu chấm câu thì giảm giá 5%.”

    “……..”

    Lâm Ngọc Đồng ở trong lòng nhẩm tính, “Anh xác định là mình sẽ không lao lực đến chết đấy chứ?”

    Một năm tổng cộng có 365 ngày, cho dù đêm nào cũng phục vụ hơn nữa một đêm làm đến hai ba lượt, vậy thì nhiều nhất là 1000 lần một năm. Một bài luận văn được ấn định là có một vạn chữ, thế thì phải làm 10 năm không nghỉ ngày nào à?

    Say.

    Triển Dực Phi dùng vẻ mặt “Em thật sự rất không thuần khiết” để nhìn Lâm Ngọc Đồng, “Anh nói phục vụ ban đêm là em giúp anh sấy tóc ấy, em nghĩ đi đâu vậy?”

    Lâm Ngọc Đồng tin anh mới có quỷ. Từ sau khi hai người càng ngày càng hiểu rõ hơn về nhau, toàn bộ bản tính của mỗi người đều đã để lộ ra hết thảy, cậu ở trước mặt Triển Dực Phi thì ngày càng suồng sã, còn Triển Dực Phi lại phát huy vô cùng nhuần nhuyễn bản tính Poodle (*) của mình, chính là khi hai người ở cùng với nhau có thể kể mấy câu chuyện cười thô tục cho nhau.

    (*) Bản tính Poodle: Cái giống chó này là cái loài mà phịch được mọi nơi mọi lúc, phịch bất kể đối tượng ấy:v

    Triển Dực Phi đưa Lâm Ngọc Đồng lên phòng ngủ ở tầng ba, “Em nhìn xem ban công ở đây đi, có thích không?”

    Bởi vì Lâm Ngọc Đồng từng nói mình không thích ban công, cho nên thiết kế của nơi này không giống với những loại bình thường khác, vị trí của ban công là nơi không thể chạm tay tới, hoặc phải nói là, nơi này không có ban công theo đúng nghĩa của nó, mà chỉ có cửa sổ, cửa sổ trên mái nhà. Cả trần nhà gần như trong suốt, cảm giác giống như nhà kính để trồng hoa vậy. Cửa sổ mở ở phía trên, là cửa thông minh, nó sẽ mở dựa vào độ ấm cùng ánh sáng và điều kiện thời tiết, cũng có thể điều khiển bằng tay.

    Triển Dực Phi để cho Lâm Ngọc Đồng thể hiện sự hiệu quả của thử nghiệm, cười nói: “Đầu tiên thử nghiệm ở đây một chút, nếu em cảm thấy nó tốt vậy thì chúng ta đổi ở bên nhà chính giống thế này.”

    Thành thật mà nói thì Lâm Ngọc Đồng cảm thấy vô cùng bất ngờ, cậu đã nghĩ tới chuyện Triển Dực Phi sẽ sửa nó thành cửa sổ, nhưng không nghĩ tới anh lại sửa theo cách này. Đây là đã phá đi hoàn toàn trần cũ để sửa lại, nghĩ thôi cũng biết là cực kì khó khăn.

    Đương nhiên, cũng thật là xinh xắn.

    Lâm Ngọc Đồng ngửa đầu lên ngắm thật lâu.

    Triển Dực Phi nhìn ra được là cậu thích, anh cầm điều khiển ấn xuống một nút, lúc này trong phòng từ từ tối lại, vốn dĩ là thủy tinh trong suốt dần trở thành màu lam thẫm, hơn nữa ở bên trên có những “ngôi sao” lấp lánh!

    Lâm Ngọc Đồng trực tiếp nhìn đến ngây người, thậm chí còn quên cả hô hấp, cho đến tận khi một vòng tay nhẹ nhàng ôm lấy cậu……

    “Những lúc em viết tiểu thuyết luôn không chú ý mà duy trì một tư thế suốt thời gian dài, như vậy không tốt với xương cổ, nếu em đồng ý mấy ngày nữa anh sẽ cho người sửa thư phòng lại như thế này, khi em viết mệt mỏi có thể ngẩng đầu ngắm một chốc lát.” Triển Dực Phi dứt lời, lại cầm lấy điều khiển từ xa, trong chốc lát đã không còn nhìn thấy những ngôi sao nữa, thay vào đó là một con suối nhỏ nước trong veo với những chú cá bơi lội tung tăng, “Em thích không?”

    “Em thích.” Lâm Ngọc Đồng nói: “Hình ở trên này còn có thể đổi sang cái khác không anh?”

    “Có thể chứ, em muốn đổi thành cái gì?”

    “Anh.” Lâm Ngọc Đồng xoay người, nhẹ nhàng hôn một cái lên môi Triển Dực Phi, “Dù cho là phong cảnh gì cũng không bằng được một phần vạn của anh.”

    Chương 73: Máy bay giấy

    Bởi vì có sự đối lập, cho nên mới có thể thấy được cái gì đã tốt lại càng trở nên tốt hơn, những thứ tồi tệ lại càng trở nên tồi tệ hơn. Một đời trước khi Lâm Ngọc Đồng ở bên Trầm Quân, thời điểm tình cảm vẫn còn tốt đẹp cậu cũng thấy Trầm Quân người này tuy có nhiều tật xấu, nhưng cũng vẫn tốt. Thế nhưng ở đời này sau khi được Triển Dực Phi yêu thương, cậu cảm thấy Trầm Quân thật sự là nên cút càng xa càng tốt. Tình yêu của hai người đó hoàn toàn không cùng một cấp bậc. Tình yêu của Trầm Quân dựa vào tâm tình của hắn, khi hắn cao hứng thì thế nào cũng được, nhưng lúc hắn mất hứng thì sẽ làm cho những người xung quanh cũng cảm thấy khó chịu theo. Thế nhưng Triển Dực Phi lại không như vậy, cho dù Triển Dực Phi có bận bịu có mệt mỏi đến đâu, anh cũng vẫn luôn đắn đo đến cảm thụ của đối phương.

    Lâm Ngọc Đồng luôn cảm kích vì Triển Dực Phi đã đối với cậu như châu như bảo, nhưng đồng thời, cách Triển Dực Phi đối xử với cậu như vậy cũng khiến cậu nhịn không được mà đau lòng.

    Triển Dực Phi luôn đặt cậu ở trên đầu tim, cái gì cũng đều vì cậu mà suy nghĩ, nhưng người suy nghĩ xem Triển Dực Phi muốn cái gì lại quá ít.

    Trong mắt người ngoài, Triển Dực Phi luôn tự tin và cường đại, tựa hồ như từ trước đến nay đều không cần có người suy nghĩ cho anh. Thế nhưng Lâm Ngọc Đồng lại dần dần phát hiện ra, sâu thẳm trong nội tâm của Triển Dực Phi không hẳn là kiên cường như những gì anh biểu hiện ra bên ngoài. Từ khi chưa sinh ra đã bị cha ruột chán ghét, lúc còn bé thì phải chịu tang mẹ, sau này còn phải chịu sự bài xích từ chính cha ruột và mẹ kế, thậm chí là cả những hành động mưu tài hại mệnh (*), hết thảy hết thảy, đều trở thành những vết tích không thể xóa nhòa trong lòng Triển Dực Phi.

    (*) Mưu tài hại mệnh: Những hành động muốn chiếm đoạt tài sản và giết người.

    Anh nhìn như vô song, có thể nghĩ ra mọi biện pháp để có được thứ mình mong muốn, thế nhưng sau khi có được rồi, anh lại trở nên thập phần cẩn thận. Đặc biệt với những điều anh quý trọng, anh sẽ luôn trông giữ đặc biệt cẩn thận. Đương nhiên cũng không phải nói điều này là không tốt, mà là có rất nhiều chuyện đều có giới hạn, nếu vượt qua giới hạn này, có thể sẽ tiềm ẩn một số vấn đề ở bên trong.

    Trước đây Lâm Ngọc Đồng thật sự không nghĩ tới, cho đến tận bây giờ Triển Dực Phi vậy mà vẫn luôn lo rằng bọn họ sẽ có ngày chia tay.

    Cậu cứ nghĩ mình đã biểu đạt rất nhiều, nhưng rõ ràng là không phải vậy.

    Thỉnh thoảng cậu thậm chí có ảo giác, rằng cậu chính là một vị hoàng hậu thời cổ đại, dưới một người, trên vạn người, một thân vinh hoa phú quý, có hàng ngàn hàng vạn sự sủng ái, cậu thích cái gì, chỉ cần nói ra, chắc chắn thứ ấy sẽ đến tay.

    Tất cả những điều này đều là bởi Triển Dực Phi đem tới cho cậu. Triển Dực Phi hết lòng tuân thủ lời hứa, cho cậu một cuộc sống tốt nhất, một tình yêu tốt nhất. Mà Triển Dực Phi người đã cho cậu hết thảy những thứ ấy thoạt nhìn trông cũng thật hạnh phúc, giống như có được cả thế giới. Nhưng toàn bộ thế giới này dường như lại chỉ có một điểm chống đỡ, đó chính là cậu. Một khi đánh mất cậu, thế giới của Triển Dực Phi cũng không còn tồn tại nữa.

    Nói như vậy hình như là quá mức tự kỉ, nhưng cậu quả thật có loại cảm giác ấy, mà nguyên nhân cho cảm giác ấy thực ra cũng chỉ có một —— Triển Dực Phi không có cảm giác an toàn trong tình yêu.

    Vì thế gần đây Lâm Ngọc Đồng tự vấn bản thân mình một vấn đề: Cậu có thể làm được điều gì cho Triển Dực Phi đây?

    Tiền tài à, dù có mệt đến chết cậu cũng không thể kiếm được bằng một phần mười của Triển Dực Phi. Sức khỏe ư, bác sĩ riêng của gia đình và chuyên gia dinh dưỡng đáng tin cậy hơn là cậu. Hay sự nghiệp, những kiến thức cậu học trong khoảng thời gian qua đều đã nhanh chóng được trả lại cho thầy rồi, căn bản là chẳng giúp được gì cả.

    Thứ còn lại hình như chỉ còn có tình yêu.

    Lâm Ngọc Đồng ngắm nghía chiếc bút máy, không biết là thật sự đang nghĩ đến điều gì mà lỗ tai lại bất giác có chút đỏ.

    Lâm Ngọc Phi cầm theo chùm nhỏ vừa ăn vừa đừng ở ngoài cửa nhìn một lúc, cười hỏi: “Anh hai anh đang phát dục cái gì đấy?”

    Lâm Ngọc Đồng giật mình ngồi thẳng dậy, không được tự nhiên mà ho nhẹ một tiếng, “Muốn ăn đòn không hả? Thằng nhóc mày mới phát dục ấy. Sang đây làm gì?”

    Lâm Ngọc Lan từ phía sau ló ra, “Anh hai anh ba, trước tiên cho em hoa chen một cái đã nào. Nhà của bạn em có nuôi một con German, là con cái, tên là “Phát Tài”, năm nay hai tuổi. Bây giờ không phải đang tới thời gian động dục sao, gia đình của bạn em nghĩ nên cho nó tìm con chó khác bầu bạn, anh hai xem xem có thể đưa Phát Tài về chỗ của anh để nó ở cùng với Đại Khoản một thời gian không ạ?”

    “Em không nói với bạn em là Đại Khoản vô cùng thích nghịch ngợm à?” Lâm Ngọc Đồng cười nói, “Coi chừng sinh ra một ổ chó con nghịch như giặc.”

    “Nói rồi, nhưng mà bạn em thích mấy chú chó nghịch ngợm. Hơn nữa Đại Khoản nghịch thì nghịch, nhưng nó cũng rất thông minh mà. Nếu nó có thể ở cùng một chỗ với Phát Tài, vậy về sau mấy nhóc kia được sinh ra khẳng định cũng rất thông minh.”

    “Việc này anh phải hỏi Cao Văn Lượng một chút đã, chỉ anh nói thì không được.” Lâm Ngọc Đồng suy nghĩ một lát còn nói, “Nhưng mà khả năng để chúng phối giống thì không lớn.”

    Đại Khoản là một con chó rất cô đơn, nhưng để tìm bạn đời cho nó bọn họ chắc chắn cũng muốn tìm một đối tượng có thể ở cùng nó lâu dài, mà không phải là tình vài đêm, phải thăm dò dựa vào bước đi của thằng nhóc con này. Bằng không với sự đẹp trai và khỏe mạnh của Đại Khoản, chẳng phải là vợ đầy ngoài đường để chọn sao.

    “Vậy anh hai nhớ giúp em hỏi một chút đó.” Lâm Ngọc Lan dứt lời liền giật luôn nửa chùm nho trong tay Lâm Ngọc Phi rồi chạy mất.

    “Không đi hả?” Lâm Ngọc Đồng hỏi em trai.

    “Em không, em đang có việc muốn nhờ anh chỉ bảo, anh có bận gì không? Nếu không bận em đang muốn chiếm dụng chút thời gian của anh đây.” Nói thì là nói vậy, nhưng Lâm Ngọc Phi đã đi vào phòng của Lâm Ngọc Đồng, hơn nữa còn ngồi đối diện cậu.

    “Dù có bận thì cũng không thể nào bỏ mặc em trai được đúng không?” Lâm Ngọc Đồng bỏ bút xuống, lấy mấy túi đồ ăn vặt ở trong ngăn kéo để lên bàn, thuận tay mở một gói táo giòn thái lát ra bắt đầu ăn, “Nói đi, có chuyện gì?”

    “Em nhớ là mấy cái đồ ăn của anh em đều lấy đi hết rồi mà, sao anh vẫn còn vậy?” Lâm Ngọc Phi cầm một gói cà chua sấy. Nhóc biết trong ngăn kéo của anh trai mình luôn có đồ ăn vặt, giống như sung sấy hoặc là nho khô còn có cả táo giòn thái lát các kiểu, thậm chí còn có cả bánh mì, xúc xích giăm bông, măng cay các loại. Trước kia hồi còn đi học mỗi khi ngồi làm bài tập, anh trai nhóc học mệt sẽ lôi đồ ăn vặt ra ăn, sau này khi viết tiểu thuyết cũng vẫn có thói quen ấy. Nhóc thường xuyên đến “đả thu phong” (*), mỗi lần anh trai nhóc đi về rồi thì những đồ còn thừa sẽ do nhóc giải quyết. Nhóc nhớ rõ ràng hai ngày trước nhóc đã ăn hết rồi, không ngờ bây giờ lại có tiếp!

    (*) Đả thu phong “打秋风”: Ý chỉ sự vòi vĩnh, ngày xưa thì thường dùng cụm này để ám chỉ quan lại lợi dụng chức quyền để lấy tiền của dân.

    “Anh Dực Phi của mày mang đến cho anh đấy.” Cậu ngồi viết truyện một tiếng, muốn để cho mắt nghỉ ngơi thuận tiện ăn chút gì đó, thế nhưng mà mở ngăn kéo ra thì so với mặt cậu cái ngăn kéo ấy còn sạch sẽ hơn, thế nên liền gọi điện cho Dực Phi thuận miệng nói mấy câu. Không ngờ Triển Dực Phi lại mang đến gấp đôi số đồ cũ, nói là đã lén lút bỏ thêm vào không ít.

    Lâm Ngọc Phi lật xem gói cà chua sấy, “Anh, thật có lỗi nếu em nói thế này, nhưng về sau nếu anh và anh Dực Phi không tốt đẹp nữa, em vẫn sẽ đứng về phe của anh ấy. Anh ấy thực sự rất đáng tin cậy, em cảm thấy anh ấy có một phẩm chất riêng đầy vĩ đại của một người đàn ông ưu tư.”
    Lâm Ngọc Đồng cười cười: “Ừ, quả đúng thật là nam thần. Kì thật gần đây anh đã nghĩ lại mọi chuyện. Cuối cùng anh cảm thấy anh ấy đối xử với anh còn tốt hơn là anh đối xử với anh ấy, những gì anh đã làm thực sự quá ít. Chính nhóc cũng nói anh ấy cái gì cũng không thiếu, anh có thể làm cái gì nữa đây?”

    “Anh có thể làm…”Lâm Ngọc Phi hết sức cân nhắc xem xét một lượt những gì anh trai mình có thể làm, nhưng lại không nghĩ ra cái gì cả, bởi vì nhóc cảm thấy anh trai mình đối với Triển Dực Phi cũng vô cùng tốt, chẳng qua có thể không được lãng mạn như Triển Dực Phi? Nhóc nghẹn nửa ngày, chỉ có thể nói: “Điều này em vẫn cảm thấy tốt nhất là anh nên đi hỏi mẹ xem.”

    “Được rồi, nói về vấn đề của nhóc đi. Muốn anh giúp chỉ bảo cái gì?”

    “À đúng rồi, em, em muốn anh dạy em viết thư tình.” Lâm Ngọc Phi gãi gãi đầu, nói, “Em ngồi viết nửa ngày nhưng vẫn cảm thấy nó vô cùng tầm thường, anh có thể xem qua giúp em không?”

    “Ừ đưa đây.”

    Có lẽ Lâm Ngọc Phi rất xoắn xuýt chuyện này, lúc đi sang lại quên không mang theo, bây giờ liền chạy về phòng lấy bức thư tình mình đã sửa đi sửa lại. Bức thư tình này là nhóc viết để gửi cho cô bạn học mà mình từng cứu trước đó. Đối phương tên là Nghiêm Thụy Na, trông rất xinh, thành tích học tập cũng tốt, tuy ràng điều kiện gia đình bình thường, nhưng gia đình nhóc cũng không để ý chuyện này, nhóc đương nhiên lại càng không để ý. Vốn là trước đây nhóc cũng không có suy nghĩ gì khác với cô bé, nhưng đợt nhóc nằm viện, chính cô bé này đã viết cho nhóc một lá thư cảm ơn ——— đã bị Sở Thiên Dật trêu là “lá thư tình”, sau đấy hai người cũng thường xuyên liên lạc nhiều hơn trước, thời gian lâu dần tình cảm liền trở nên sâu đậm, rồi cả hai cùng thi chung vào trường đại học S, chẳng qua kết quả thi của Nghiêm Thụy Na có tốt hơn một chút.

    Mặc kệ có nói như thế nào, có thể ở cùng một thành phố cùng đi học chung một trường đó cũng là một loại duyên phận, hơn nữa chỉ vừa mới mến nhau, khoảng cách này là vừa vặn.

    Lâm Ngọc Đồng đọc một lúc, phát hiện cách viết có hơi…

    Cái gì mà về sau này khi có thời gian rảnh nhất định sẽ đưa cô bé đi xem phim, cùng nhau đi ăn cơm, cùng nhau đi dạo công viên.

    Đây mà là thư tình gì chứ?

    Chẳng khác nào giấy cam đoan.

    “Shakespeare từng nói, nếu không lấy kết hôn làm mục đích bàn chuyện yêu đương, thì đều là đùa giỡn lưu manh.” Lâm Ngọc Đồng đặt bức thư lên trên bàn, “Nếu nhóc thật sự muốn ở cùng với đối phương cả đời thì nên tính toán cho tốt hay là… chỉ là đang muốn tìm bạn gái thôi vậy?”

    “Đương nhiên là vế trước. Mẹ nói, nếu kết hôn mà rồi tổn hại đến người ấy, sẽ trực tiếp đánh gãy chân, tịnh thân xuất hộ (*).”

    (*) Tịnh thân xuất hộ “净身出户”: Đi ra khỏi nhà mà không được mang thứ gì cả.

    “……….. Sao anh chưa từng nghe thấy mẹ nói vậy?”

    “Bởi vì con đã là nước được hắt ra ngoài rồi.” Trần Tố Trữ bưng một khay hoa quả đi lên, “Vả lại, con là người bị tổn hại.”

    Lâm Ngọc Đồng: “………..”

    Lâm Ngọc Phi yên lặng thu lại bức thư, kết quả Trần Tố Trữ lại nói, “Đừng cất, mẹ còn không hiểu con à?”

    Lâm Ngọc Đồng cười cười nhìn về phía em trai mình, “Nếu chỉ là nói chuyện tùy ý, trái lại cũng có thể viết thư tình, nhưng nếu thực sự nghiêm túc vậy thì không cần, bởi vì lá thư tình đẹp nhất chính là cả đời bầu bạn cùng nhau, dùng sinh mệnh để viết chứ không phải là một cây bút.”

    Lâm Ngọc Phi chậm rãi gật đầu, “Đúng đúng đúng, có đạo lý có đạo lý, em đi đây!”

    Trần Tố Trữ nhướn mày, nhìn theo bóng dáng của đứa con thứ hai nhà mình, “Đồng Đồng, sao trước kia mẹ không phát hiện là con lại có thể nói ra được những câu cảm tính như vậy nhỉ? Thế nhưng mà nghe được quả thật làm con người ta rất xúc động.”

    Lâm Ngọc Đồng cũng không thể chẳng biết xấu hổ mà nói là mình lười nghĩ, cho nên mới dùng chiêu này để đuổi em trai mình đi!

    Lúc này Trần Tố Trữ nói: “Đúng rồi, vừa rồi mẹ đi qua nghe thấy Tiểu Phi nói là con nên đi hỏi mẹ chuyện gì đó, con có chuyện gì muốn hỏi vậy?”

    Lâm Ngọc Đồng nhớ tới Triển Dực Phi, liền nói ra vấn đề của mình, cũng lưu loát nói về Trầm Quân, chỉ là không nhắc đến vấn đề sống lại và các chuyện khác.

    Sau khi Trần Tố Trữ nghe xong, nhìn về phía con trai cả của mình: “Mẹ đã nói sao, con lúc ấy giống như đang gọi điện thoại với đứa nhỏ tên Trầm Quân. Thế nhưng loại duyên phận gì đó, vốn ngay từ đầu đã không thể nói rõ ràng, hơn nữa cái cậu Trầm Quân mà con nói mẹ cũng không thích lắm. Mẹ thấy cậu ta ở trên TV thì cảm thấy cậu ta đặc biệt thực dụng, chính là không hợp mắt.”

    Lâm Ngọc Đồng chỉ cười không nói gì.

    Trần Tố Trữ tiếp tục nói: “Dực Phi không giống như vậy, đứa nhỏ này đến nơi nào nơi ấy đều tỏa sáng, vừa nhìn liền thấy xứng đối với con trai cả của mẹ nhất. Về phần vấn đề mà con nói, kì thật cũng không cần phải cố ý làm gì cả, chỉ cần con làm bất cứ chuyện gì cũng là xuất từ tận đáy lòng muốn đối xử thật tốt với thằng bé, như vậy là được rồi. Không phải lúc nãy con đã nói rồi à? Thư tình đẹp nhất chính là ở bên nhau bầu bạn cả đời, không rời không bỏ, dùng sinh mệnh để viết chứ không phải dùng cây bút.”

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ thầm, mấy lời này cậu chỉ nói cho có lệ với em trai thôi…

    Thế nhưng ngày hôm sau, khi Lâm Ngọc Đồng đi ngang qua phòng ngủ của ba mẹ, cậu thấy mẹ mình đang lựa chọn quần áo cho ba, dường như đã hiểu được điều gì đó. Tối hôm đó cậu cầm laptop quay trở về nhà chính. Cậu dậy từ sáng sớm, vẫn ăn sáng cùng Triển Dực Phi như ngày thường, ăn xong rồi Triển Dực Phi lên lầu thay quần áo chuẩn bị tới công ty, Lâm Ngọc Đồng cũng đi theo lên lầu.

    Sau khi đi phòng ngủ, Triển Dực Phi tùy tiện chọn quần áo để thay, lại thấy Lâm Ngọc Đồng đứng bên cạnh nhìn chăm chú, anh cười hỏi: “Em sao vậy bảo bối? Giờ mới phát hiện ra anh lớn lên trông rất tuấn tú à?”

    Lâm Ngọc Đồng “xoạt!” một cái đã cầm lấy cà-vạt trên tay Triển Dực Phi, rồi tự mình chọn một cái khác, dưới ánh mắt kinh ngạc đến mười phần của Triển Dực Phi mà quàng lên cổ áo của anh, cậu kéo về phía trước một chút, vừa thắt cà-vạt vừa nói: “Phải là bây giờ mới phát hiện da mặt anh dày như vậy đó.” Dứt lời cậu cũng đã thắt xong cà-vạt, chỉnh nó lại thật ngay ngắn sau đó Lâm Ngọc Đồng hôn một cái lên môi của Triển Dực Phi, “Đi thôi, em tiễn anh ra ngoài.”

    Triển Dực Phi: “……….”

    Lâm Ngọc Đồng cầm lấy cặp làm việc của Triển Dực Phi, thấy Triển Dực Phi vẫn còn đứng ở chỗ cũ mà không đi tới, cậu cười hỏi: “Anh sao thế?”

    Triển Dực Phi đi vài bước rồi chặt lấy cậu, “Không có gì, chỉ là anh cảm thấy rất hạnh phúc. Mình đi thôi.”

    Hai người đi ra đến cửa chính, Lâm Ngọc Đồng tiễn Triển Dực Phi lên xe, cho đến tận khi chiếc xe chuẩn bị rời đi, cậu mới lấy ra một chiếc máy bay giấy màu xanh biển đưa cho Triển Dực Phi, “Đến công ty anh hãy mở nó ra nhé.”

    Triển Dực Phi đáp: “Được, em cũng phải nhớ đừng ngồi đánh máy lâu quá, cứ một tiếng lại phải đứng dậy đi lại đó.”

    Lâm Ngọc Đồng gật đầu, thấy chiếc xe đi ra khỏi cổng lớn rồi mới lắc lư trở về phòng.

    Triển Dực Phi cả đường cầm chiếc máy bay giấy, có vài lần đã muốn mở nó ra nhưng rồi lại không làm vậy, cuối cùng vẫn nhẫn lại được đến tận khi tới công ty. Vừa lúc Tả Tư Khải cũng đi vào công ty, thấy Triển Dực Phi cầm chiếc máy bay giấy trong tay, tò mò mà nhìn nhiều thêm hai cái, “Là Tiểu Lâm Tử nhà cậu đưa hả?”

    “Vâng.”

    “Chẳng trách sao cậu lại mang tới công ty, đúng là chỉ có cậu thôi.” Tả Tư Khải cười nói: “Cậu có biết nhóm thư kí công ty mình đều nói cậu là sủng thê cuồng ma không thế?”

    “Ai cầm đầu nói thế vậy? Bảo cậu/cô đó lên gặp tôi, để tôi phát tiền thưởng cho cậu/cô đó.”Triển Dực Phi nói xong thì đi cùng Tả Tư Khải vào thang máy chuyên biệt, cửa thang máy vừa đóng lại anh đã vội vàng mở chiếc máy bay giấy ra.

    “Bên trong còn viết gì à?” Tả Tư Khải cũng rất tò mò.

    “Vâng.” Sau khi Triển Dực Phi mở ra đọc, trên mặt liền hiện lên ý cười không giấu nổi, “Hết mất kì nghỉ rồi, giờ thực sự chẳng muốn đi làm chút nào.” Được mỗi ngày ở nhà cùng với Lâm Ngọc Đồng thật tốt mà, chỉ cần ngẩng đầu là có thể thấy. Tuy rằng mấy ngày nay bọn họ cũng chẳng đi đâu, chỉ ở trong nhà, nhưng cho đến tận bây giờ đó chính là những ngày vui vẻ nhất đối với anh.

    “Viết cái gì thế? Nhìn cậu đúng cái vẻ người trẻ xuân tấm phấp phới đó.”

    “Bí mật.” Triển Dực Phi đem cất máy bay giấy đi, đến khi đến văn phòng của mình rồi mới lấy ra đọc thêm lần nữa.

    Trên tờ giấy viết: Nguyện được anh ôm vào trong lòng, nguyện được anh chôn sâu trong đáy lòng, nguyện đời đời kiếp kiếp không rời không bỏ, cùng kề cận gắn bó. Chúc cho Tiểu Cánh Quân nhà chúng ta hôm nay có tâm tình thật tốt. Moah moah ta~

    Triển Dực Phi cất chiếc máy bay giấy ấy vào ngăn kéo tủ khóa kĩ lại như bảo bối, sau đó nhắn một tin cho Lâm Ngọc Đồng: Đại bảo bối moah moah ta.

    Thư kí Hứa gõ cửa rồi bước vào, thấy trên mặt Triển Dực Phi vẫn chưa tan đi ý cười, trong lòng “ồ?” một tiếng, “Tâm tình của tổng giám đốc hôm nay thật tốt nha?”

    Triển Dực Phi đáp: “Đúng vậy, như thế này kì quái lắm sao?”

    Trình Thích vừa đi vào vừa nói: “Cô ấy thấy kì quái là vì cậu và Lâm Tử bên cạnh nhau nghỉ ngơi mấy ngay, thình lình phải đi làm lại, hẳn là nên không thích ứng được mới phải.”

    Triển Dực Phi nghĩ thầm mọi chuyện đáng ra đúng là thế. Nếu như sáng nay Lâm Ngọc Đồng không thắt cà-vạt cho anh, tiễn anh đi làm, còn đưa cho anh chiếc máy bay giấy, thì hẳn là tâm trạng của anh đã rất tệ. Thế nhưng mà hiện tại, cả người đều cảm thấy khoan khoái, nhìn cái gì cũng đều thuận mắt.

    Thư kí Hứa bắt đầu báo cáo lại về những lịch trình đã được sắp xếp trước đó, cuối cùng nói: “Tổng giám đốc Vương Duy Hân của công ty dược Tần Hải ngày mốt tổ chức tiệc tối mừng sinh nhật, ngài có muốn đi không ạ?”

    Triển Dực Phi đáp: “Đi, nhớ chuẩn bị cho Tiểu Đồng một bộ lễ phục.”

    Từ lúc Lâm Ngọc Đồng kết hôn với Triển Dực Phi cũng chưa từng tham dự một hoạt động hay bữa tiệc nào cả, bởi vì bản thân Triển Dực Phi cũng rất ít khi tham gia vào những hoạt động tiệc tùng như thế, trừ phi là những bữa tiệc không đi không được. Đột nhiên Lâm Ngọc Đồng được Triển Dực Phi đề cập tới chuyện tham gia bữa tiệc thì rất kinh ngạc, “Em cũng phải đi á?”

    Triển Dực Phi nói: “Nếu em không thích, một mình anh đi cũng được. Đương nhiên là anh hy vọng em có thể đi cùng anh.”

    Lâm Ngọc Đồng rất thoải mái đáp: “Được, vậy thì cùng đi đi.”

    Cả hai cùng nhau cười nói về chuyện chiếc máy bay giấy, không một chút nào nghĩ tới ngày ấy lại có thể đụng mặt Trầm Quân.

    Chương 74: Oan gia ngõ hẹp

    Tổng giám đốc Vương Duy Hân của công ty dược Tần Hải thực chất không có quan hệ làm ăn nào với Triển Dực Phi, mà Triển Dực Phi quen Vương Duy Hân vì mẹ anh và bà ấy từng là người quen cũ. Khi anh còn chưa được sinh ra, Vương Duy Hân và mẹ anh là bạn bè thân thiết, đáng tiếc sau này bởi vì Triển Hoành Đồ, cách nghĩ của hai người khác xa nhau, cho nên dần dần bất hòa.

    Vương Duy Hân là một người phụ nữ vô cùng khôn khéo tài giỏi, bà ấy đã sớm nhìn ra Triển Hoành Đồ có vấn đề, đó là lý do vì sao bà từng nhiều lần khuyên can Khang Giai Lệ không nên yêu Triển Hoành Đồ, nhưng lời thật thì khó nghe, đặc biệt là với người đang trong giai đoạn yêu đương cuồng nhiệt như Khang Giai Lệ mà nói thì đấy có là lời tốt cũng nghe không lọt. Cuối cùng Khang Giai Lệ vẫn lựa chọn kết hôn với Triển Hoành Đồ, mà Vương Duy Hân rốt cuộc cũng chẳng còn liên lạc với Khang Giai Lệ nữa.

    “Nếu không phải có lần trùng hợp dì ấy biết anh gặp phải một số khó khăn trong việc làm ăn, thì có thể cả hai đã không có bất kì quen biết nào.” Trên đường đi tới Tần gia Triển Dực Phi kể lại cho Lâm Ngọc Đồng nghe, “Thực ra lúc đầu người ngoài cũng không biết Triển Hoành Đồ đối xử tệ với anh, nhưng Vương tổng thì lại biết rất nhiều chuyện của Triển gia. Nói chung là lần đấy dì cũng chỉ bảo cho anh không ít, cho nên sau này cũng dần dần thân thiết, anh cũng biết nhiều chuyện của mẹ hơn qua lời của dì ấy kể.”

    “Có phải dì ấy đã tới hôn lễ của bọn mình không?”

    “Không, lúc ấy dì ở nước ngoài, thế nhưng dì có bảo người đem quà tới tặng cho chúng ta. Em có nhớ một đôi thiên nga bằng platinum được giao tới không? Có đôi mắt bằng rubi, đó chính là quà của dì Vương tặng.”

    “Em có nhớ đôi thiên nga đó, nhưng không nhớ rõ người tặng là ai, ra là dì ấy.” Lâm Ngọc Đồng nhớ lại một hồi, hình như cậu đã nhận đôi thiên nga đó, sau đấy cũng không bày ra ngoài. Bởi vì khi cậu và Triển Dực Phi kết hôn căn bản là không nhận tiền mừng, trái lại còn tặng cho mỗi người tới tham dự tiệc cưới một phần quà, cho nên rất nhiều người tới tham dự đều mang theo quà tặng tới, số lượng nhiều như vậy cậu không có khả năng nhớ được từng món quà là của ai tặng.

    “Dì Vương là người rất điềm đạm, hơn nữa cũng đặc biệt thích những người chân thành, lát nữa tới nơi em chỉ cần thể hiện đúng bản thân mình là được, dì ấy có ấn tượng rất tốt về em.” Triển Dực Phi vỗ vỗ lên mu bàn tay của Lâm Ngọc Đồng, chỉ về phía trước, nói với cậu: “Chính là chỗ đó.”

    Có không ít xe đã đỗ ở bên ngoài Tần gia, bởi vì không lớn như Triển gia, cho nên xe đều đỗ ở ven đường. Điểm này thật sự khiến cho Lâm Ngọc Đồng hơi bất ngờ, bởi vì nơi này vô cùng nhỏ, sự nhỏ bé này không phải vì cậu đã quen nhìn thấy nơi rộng lớn hơn mà thành, nó thực sự rất nhỏ, chẳng khác với Lâm gia là bao. Nhưng cậu biết, thực lực của công ty dược Tần Hải lớn hơn Lâm gia rất nhiều, theo lý thuyết thì người chủ không thể ở một nơi nhỏ như vậy được, chứ đừng nói Tần gia có đến ba đứa con.

    Vẻ mặt của Lâm Ngọc Đồng thoáng hiện lên vẻ khó hiểu.

    Triển Dực Phi liền giải thích: “Tần tổng lúc hơn 40 tuổi thì gặp phải tai nạn qua đời, dì Vương một mình nuôi ba đứa con. Căn nhà này là hai người họ mua cùng nhau khi Tần tổng còn sống, vậy nên dù dì ấy dư sức để chuyển nơi khác nhưng trước sau vẫn không đổi.”

    Lâm Ngọc Đồng gật đầu, cậu cùng Triển Dực Phi xuống xe, trong lòng nghĩ vị này quả thật là một người trọng tình cảm.
    Có người vừa thấy Triển Dực Phi tới liền nhanh chóng đến chào hỏi, Triển Dực Phi hàn huyên đôi câu với đối phương, thuận tiện cùng nhau vào bên trong.

    Đây là tiệc mừng sinh nhật 53 tuổi của Vương Duy Hân, cũng không phải đại thọ, nhưng người tới tham dự cũng không ít. Triển Dực Phi cùng Lâm Ngọc Đồng cùng nói chuyện với nhau rồi vào lầu chính, chỉ thấy Vương Duy Hân đang trò chuyện rôm rả với vài người xấp xỉ tuổi bà.

    Triển Dực Phi đưa Lâm Ngọc Đồng tới chào hỏi, cậu cũng thuận tiện tặng món quà đã được chuẩn bị từ trước. Cậu cùng Triển Dực Phi mặc bộ lễ phục tình nhân vừa dừng lại đặc biệt khiến người khác chú ý.

    Vương Duy Hân nhận lấy món quà sau đó nhìn xung quanh rồi vẫy vẫy tay về phía Tây, “Tần Thụy, đến đây, thần tượng của con tới rồi này.”

    Lâm Ngọc Đồng còn tưởng người Vương Duy Hân nói là Triển Dực Phi, không khỏi buồn cười mà nhìn về phía Tây, xem ai mà lại sùng bái Triển Dực Phi đến vậy, kết quả là thiếu niên ấy lại chạy thẳng đến chỗ cậu, lúc này đã nắm lấy tay cậu rồi!

    “Đồng Tử Đồng Tử, anh thực sự tới nhà bọn em rồi! Ôi tuyệt quá, a anh chờ em lấy sách đã!” Nói xong người đã lại chạy đi mất dạng.

    “Làm cho Tiểu Lâm con thấy lại chê cười rồi. Tần Thụy là con út của dì, bình thường đã bị dì chiều thành hư, nói gió chính là mưa. (*)” Vương Duy Hân có hơi bất đắc dĩ mà lắc đầu, giống như chẳng còn biện pháp nào đối với đứa con út này.

    (*) Nói gió chính là mưa “说风就是雨”: Ý chỉ sự bốc đồng, thiếu chín chắn.

    “Đâu có khoa trương như dì nói đâu ạ, con thấy em Tần ánh mắt trong veo, con nghĩ em là một người thẳng thắn, cũng rất trong tình trọng nghĩa, khó tìm đấy ạ.”

    “Ây, nào có được tốt như con nói chứ.” Tuy Vương Duy Hân nói vậy, nhưng ý cười trong mắt lại không thể ngừng.

    Đây là đứa con giống người chồng của bà nhất trong ba đứa, nó cũng là đứa bé nhất, cho nên bà tự nhiên dành tình thương cho thằng bé nhiều hơn một chút. Cũng may tuy là ham chơi thật, thế nhưng cũng không đến nỗi vượt quá giới hạn.

    “Triển đại ca, Lâm thiếu, rất vui được gặp.” Tần Hoài là con cả của Vương Duy Hân, tất nhiên là cũng quen biết Triển Dực Phi. Cậu ấy tới để chào hỏi, thuận tiện hỏi Triển Dực Phi một vài chuyện công việc, cũng bày tỏ sự tiếc nuối vì hôm ấy không thể tham dự hôn lễ, “Em nghe nói đám cưới của các anh chính là đám cười khiến cho mọi người nhớ mãi cả đời không quên, chắc chắn là đã khiến người khác ghen tị, chỉ tiếc là lúc ấy em không ở trong nước, bằng không thì nói thế nào em cũng phải tới tham dự.”

    “Có cơ hội tới Triển gia chơi, đến lúc đó tôi sẽ cho anh xem video của buổi lễ.” Lâm Ngọc Đồng cười nói, “Không biết chừng sau khi xem xong, đến lúc đó Tần tiên sinh chuẩn bị lễ cười còn khiến người khác khó quên hơn chúng tôi ấy chứ.”

    “Tôi chỉ hơn Lâm thiếu có một tuổi, gọi tôi là tiên sinh thì kì quái quá, cậu và Triển đại ca nếu không ngại vậy cứ gọi thẳng tên tôi đi.”

    “Anh rất để ý đấy.” Triển Dực Phi giả vờ như đang mất hứng mà nói.

    “Đi đi đi đi thôi nào anh Tần Hoài, chúng ta đi ăn của chúng ta, cứ kệ cho anh ấy để ý.” Lâm Ngọc Đồng nói xong thì hai người trẻ tuổi liền đi trước, cậu còn thuận tiện kí tên lên cuốn sách Tần Thụy mới mang xuống, còn chủ động viết rất nhiều những lời chúc phúc ở trong sách. Đúng lúc này một giọng nói chẳng hề xa lạ vang lên ở bên ngoài.

    “Bên ngoài hình như có người đang nói chuyện….” Lâm Ngọc Đồng nhíu mày mà bản thân không hề biết, rồi cậu gập cuốn sách lại.

    “Hình như là Trầm Quân, chính là một minh tinh đó anh.” Tần Thụy đem cuốn sách mình coi như bảo bối ôm vào trong lòng, cắn đầu bút nói, “Khẳng định là vì quảng cáo mà tới.”

    Quả nhiên, chưa đến mười giây sau, Trầm Quân và Tiếu Vi đang nắm tay nhau đi tới, âm thanh trò chuyện trong nháy mắt liền ngừng lại, bầu không khí cũng trở nên quái dị theo. Tiếu Vi không biết vì sao khi nhìn về phía Lâm Ngọc Đồng, sắc mặt lại trở nên đặc biệt khó coi.

    Chương 75: Bạch liên hoa và bạch nguyệt quang

    Ở đây có rất nhiều người phát hiện ra khuôn mặt của Tiếu Vi biến sắc nhưng lại không rõ nguyên nhân vì sao sắc mặt của ả lại thay đổi như vậy, ngay cả Trầm Quân cũng chưa hiểu được ý tứ của ả. Gã chẳng vui vẻ gì mà nhéo tay Tiếu Vi, ý bảo ả phải chú ý tình hình, đừng làm trò gì ở nơi đông người thế này khiến gã mất hết mặt mũi.

    Tiếu Vi nặng nề hừ một tiếng, cũng biết bản thân không nên vậy, nhưng vừa thấy Lâm Ngọc Đồng ả liền không khống chế được bản thân mà suy nghĩ lung tung. Ả cố hết sức để mình không biểu hiện rõ ra như vậy, nhưng hiệu quả rất thấp. Tuy có thể nói việc thực hiện quảng có cho công ty dược Tần Hải ả cũng rất tán thành, nhưng nếu biết nơi này có Lâm Ngọc Đồng, có đánh chết ả cũng không đồng ý để Trầm Quân tới đây!

    Tần Hoài không biết trong đó có miêu nị (*), liền tới chào hỏi Tiếu Vi, lúc này không biết vì sao Trầm Quân cố ý đưa thuốc nhỏ mắt cho Tiếu Vi, có lẽ là vì nguyên nhân khác, sau khi nói chuyện với Tần Hoài được hai câu, gã liền quay sang chào hỏi với Lâm Ngọc Đồng: “Lâm Tử, thật khéo quá, hóa ra em cũng quen biết với Tần tiên sinh sao.”

    (*) Miêu nị “猫腻”: Ý chỉ sự ám muội, những điều ẩn giấu bên trong.

    Lâm Ngọc Đồng cười đáp: “Nào có, là Dực Phi nhà tôi quen biết, còn tôi chỉ là tới để góp vui thôi.”

    Mắt của Trầm Quân như bị đâm một cái vì dáng vẻ tươi cười không chút giả dối của Lâm Ngọc Đồng, tim hắn khẽ rung động, không biết vì sao bản thân lại nghĩ đến thời gian ở chung như hai mà một kia với Lâm Ngọc Đồng. Có thể giống như đa phần người ta vẫn nói, điều gì không thể có được mới là tốt nhất? Hay là nên nói nếu không có sự so sánh thì sẽ không biết được thật sự bản thân mình muốn cái gì?

    Mới đầu gã lựa chọn ở cùng một chỗ với Tiếu Vi, gã nghĩ đó là mình chọn đúng. Có thể đôi khi dục vọng chiếm hữu của Tiếu Vi thật sự mạnh mẽ, nhưng hắn đã được dựa vào không ít lực của Tiếu Vi, ngay từ đầu gã cũng nghĩ đến là vì Tiếu Vi yêu mình cho nên mới giúp đỡ nhiều như vậy, nhưng gần đây gã cảm thấy mình thật sự rất khờ dại. Khi cao hứng thì Tiếu Vi ngoan ngoãn phục tùng gã, nhưng khi tức giận thì không coi gã là người yêu, mà là trở thành một tình nhân có thể khống chế, điều này làm gã vô cùng khó chịu. Lúc trước tuy rằng Lâm Ngọc Đồng không thể giúp đỡ gã được bao phần, nhưng ít nhất cũng sẽ không giống như Tiếu Vi, ỷ vào nhà có điều kiện tốt liền ngự trị gã, luôn mang một bộ dạng “Không có tôi thì làm gì có được anh của ngày hôm nay?”.

    Nếu không phải lúc ấy gã….

    Tiếu Vi thấy Trầm Quân nhìn Lâm Ngọc Đồng đến xuất thần, trong nháy mắt liền siết chặt nắm tay, “Trầm Quân, bạn học cũ đang nói chuyện, anh lại lơ đãng đi đâu vậy.”

    Trầm Quân lấy lại tinh thần, chẳng suy nghĩ mà nói: “Không có gì, chỉ là nhớ lại một chút chuyện cũ thôi.”

    Lâm Ngọc Đồng cười “ha ha” một tiếng trong lòng, mà Tiếu Vi thì thiếu chút nữa là khiến ngân nha giảo toái. (*)

    (*) Ngân nha giảo toái “银牙咬碎”: Chỉ sự tức giận cùng cực hoặc là đau đớn tột cùng.

    Trầm Quân nói với Lâm Ngọc Đồng: “Anh nghe nói em đã trở thành tác gia, sự nghiệp còn phát triển không tồi.”

    Lâm Ngọc Đồng đáp: “Cũng tạm được thôi, chỉ là viết theo sở thích mà thôi, có phát triển được hay không đều là nhờ nhóm độc giả nể tình.”

    Tần Thụy liền phản pháo: “Cái gì mà gọi là nể tình chứ, anh viết cực kì hay đó. Con người á, nếu mà không có tài, cho dù người khác muốn nể tình thì cũng vô dụng.”

    Người nói vô tâm, người nghe lại hữu ý. Trầm Quân nghĩ đến tình cảnh của bản thân, trong lòng lập tức cảm thấy không thoải mái. Tất cả những quảng cáo và các bộ phim gã có bây giờ đều là do Tiếu Vi an bài, tài nguyên rất ổn, nhưng lại không gây được tiếng vang tốt. Cho nên gã vẫn nghĩ mình nên tìm một người đại diện, không nên dựa dẫm toàn bộ vào Tiếu Vi, miễn cho ả luôn mang theo dáng vẻ cao cao tại thượng không có ả là không được, cả dáng vẻ gã còn không biết phân biệt tốt xấu.

    Lúc này Triển Dực Phi chầm chậm bước tới ôm lấy Lâm Ngọc Đồng, còn giả vờ như không biết mà hỏi: “Tiểu Đồng, hai vị này là….?”

    Lâm Ngọc Đồng đơn giản giới thiệu tên, cũng nói đây là bạn đại học. Triển Dực Phi “ồ” một tiếng, thuận miệng nói “Rất vui được gặp”, sau đó chẳng đợi Trầm Quân và Tiếu Vi mở miệng, anh liền dứt khoát đưa Lâm Ngọc Đồng tới chỗ của Vương Duy Hân. Xung quanh Vương Duy Hân đều là những danh nhân trên thương trường, tuổi và bối phận cũng không hề nhỏ.

    Triển Dực Phi đưa Lâm Ngọc Đồng tới giới thiệu cho từng người, thuận tiện bày tỏ sự cảm ơn. Mỗi người ở đây đều mang quà cưới tới tặng cho hôn lễ của anh, việc này anh vẫn nhớ rất rõ.

    Lâm Ngọc Đồng cảm ơn tất cả mọi người, cuối cùng thì ngồi xuống bên cạnh Triển Dực Phi, rồi cùng nghe Triển Dực Phi phân tích thế cuộc.

    Trong nhóm nhỏ đang ngồi thảo luận ở đây, ngoại trừ Lâm Ngọc Đồng thì Triển Dực Phi là người trẻ tuổi nhất, nhưng anh là người chỉ cần mới nhấc một tay là đủ để có thể dẫn dắt người khác, chốc lát sau chính Vương Duy Hân cũng bắt đầu lắng nghe anh nói chuyện.

    Ở đây không biết có bao nhiêu người muốn được tham gia vào, nhưng thật sự là không có tư cách. Ngay chính cả Trầm Quân và Tiếu Vi cũng là một thành phần chỉ có thể đứng đó giương mắt nhìn.

    Ngay lúc đầu gã cũng đã từng nghĩ tới có phải vì Lâm Ngọc Đồng quen biết Triển Dực Phi nên mới lạnh nhạt với gã, nhưng sau đó gã ngẫu nhiên nghe được một số người nói ban đầu Lâm Ngọc Đồng nhận lời Triển Dực Phi căn bản không phải vì tình yêu, mà là do một nguyên nhân khác. Điều này không thể không làm gã nghĩ đến việc lúc ấy mình đã ngoại tình với Tiếu Vi, có phải Lâm Ngọc Đồng tức giận vì chuyện gã ở bên Tiếu Vi nên mới quyết tiệt như vậy.

    Tiếu Vĩ nghĩ đến việc sau khi mình sống lại đã cố gắng một thời gian dài như vậy, lại còn không theo kịp được bằng 1/10 của Triển gia thì vô cùng buồn bực, càng làm cho ả muốn thổ huyết hơn chính là một người đàn ông xuất sắc như Triển Dực Phi vì sao lại coi trọng Lâm Ngọc Đồng ở chỗ nào cơ chứ!

    Trầm Quân âm thầm kéo Tiếu Vi sang một bên, “Rốt cuộc là em tức giận cái gì?”

    Tiếu Vi đáp: “Anh cứ nhắc đi nhắc lại yêu cầu muốn tới Tần gia, không phải là bởi vì anh đã sơm biết Lâm Ngọc Đồng cũng sẽ tới đấy đó chứ?”

    Trầm Quân cười lạnh một tiếng, “Ra là vì chuyện này nên cô mới thành ra quái gở như vậy đấy à? Phải thì sao? Mà không phải thì sao? Tôi không thể nào quay lại với cậu ấy được, hơn nữa cậu ấy đã kết hôn rồi, tôi có thể làm gì sao? Tôi nói chứ cô đến mức đấy rồi sao?”

    Tiếu Vi đáp: “Tôi đến mức đó hay không trong lòng anh là biết rõ nhất! Vậy nếu như cậu ta còn chưa kết hôn, anh còn có thể nghĩ đi tận đâu nữa hả?”

    Trầm Quân cũng mặc kệ ả, giật mạnh tay khỏi cô ả rồi gã liền rời đi. Gã rất vất vả mới quen biết được Tần Hoài, nói thế nào thì cũng không thể bỏ qua cơ hội này được.

    Tiếu Vi ngay lập tức đuổi theo giữ lấy Trầm Quân, “Rốt cuộc là anh có ý gì? Chẳng lẽ những việc tôi làm cho anh còn ít sao? Cậu ta có cái gì tốt mà anh cứ mãi nhớ nhung chứ!”

    Trầm Quân đứng lại một hồi lâu, rốt cuộc có chút mất kiên nhẫn, liền nói thẳng: “Tôi nhớ cậu ấy vì cậu ấy có thể làm được rất nhiều việc cho người mình thích, nhưng sẽ không làm ra cái dáng vẻ cao cao tại thượng giống như cô.”

    Tiếu Vi khinh thường nói: “Cậu ta có thể đứng ở trước mặt Triển Dực Phi mà làm ra cái dáng vẻ cao cao tại thượng sao, còn không xem lại thân phận của mình là cái gì…..” Ả đột nhiên ngừng lại, không hề nói tiếp nữa.
    Trầm Quân gật gật đầu: “Đúng rồi, theo như ý cô thì cậu ấy là con trai cả của một gia đình giàu có mà còn chả có cái thân phận gì, càng đừng nói cái loại xuất thân từ gia đình nghèo khó như tôi. Tiếu Vi, đây mới thực sự là suy nghĩ thật lòng của cô đấy, đã hiểu chưa?”

    “Em không hiểu! Nếu em thực sự như anh nói, vậy tại sao em còn muốn kết hôn với anh? Anh biết rõ em muốn có con nhiều đến độ nào cơ mà!”

    “Đúng, là cô muốn, cái gì cô nói cũng đều là cô muốn, nhưng con mẹ nó tôi không muốn! Có đã bao giờ nghĩ tới nguyện vọng của tôi chưa?” Trầm Quân đè nén được giọng của mình lại nhưng không nén nổi lửa giận trong lòng. Gã không hiểu, hai người đều còn trẻ như vậy, giờ là thời điểm tốt để cùng nhau chiến đấu, vì sao lại muốn dùng hôn nhân và đứa con để trói chặt bản thân lại? Có đôi khi Tiếu Vi cứ như bị mắc bệnh tâm thần vậy!

    “Anh… Anh căn bản là không hiểu!” Tiếu Vi tức giận đến run người. Ả cũng từng đề cập đến chuyện sống lại cùng với Trầm Quân, thế nhưng Trầm Quân cho dù có tin cũng không phải là tin tưởng toàn bộ. Trầm Quân tin ả có thể biết được một ít tin tức của đời sau, cho nên ả mới có thể biết được các minh tinh có tiềm năng như vậy, biết giá cả của bất động sản nào sẽ tăng cao. Nhưng hắn không tin việc Lâm Ngọc Đồng giết chết cả hai người, càng không tin lúc ấy ả đã có thai, cho nên ả mới cấp bách muốn tìm lại đứa con của mình.

    Theo cách nhìn của Trầm Quân, Tiếu Vi là đang cố tình gây sự. Gã cảm thấy Lâm Ngọc Đồng không phải kiểu bởi vì đối xử với người khác tốt liền coi mình giỏi hơn người khác, ngược lại Tiếu Vi lại là người làm như vậy. Dưới tình huống như vậy, gã còn có thể tin tưởng lời của Tiếu Vi sao?

    Tiếu Vi đứng chết trân tại chỗ, tức giận đến độ như thở cũng cảm thấy khó khăn. Ả không hiểu, sao mọi chuyện lại thành ra như thế này! Rõ ràng ả và Trầm Quân có thể có một khởi đầu thật tốt, nhưng tại sao đời này lại không giống đời trước?

    Đời trước Trầm Quân đối xử với ả rất tốt cơ mà? Không giống như bây giờ, rõ ràng bây giờ ả làm nhiều thứ cho gã hơn, nhưng ngược lại gã lại không yêu ả bằng đời trước.

    Thế này có thể xem như là báo ứng không?

    Qua một thời gian lâu Tiếu Vi cũng không mở miệng nói chuyện, mà lúc này Trầm Quân lại tìm được cơ hội để nói chuyện với Lâm Ngọc Đồng. Lâm Ngọc Đồng đi vệ sinh, trên đường quay trở lại thì vừa vặn gặp phải Trầm Quân. Cậu muốn dứt khoát rời đi luôn, nhưng Trầm Quân lại ngăn cậu lại, “Lâm Ngọc Đồng, em không đến mức phải trốn anh chứ?”

    Lâm Ngọc Đồng không nhanh không chậm mà đáp: “Không đến mức ấy, chẳng qua chồng tôi đang đợi, tôi không muốn anh ấy phải chờ lâu.”

    “Khoan đã!” Trầm Quân thấy Lâm Ngọc Đồng lại muốn rời đi, gã hơi hốt hoảng nói: “Lúc trước em có phải, có phải ngoại tình với Tiếu Vi cho nên em mới….”

    “Tôi không hiểu anh đang nói cái gì. Không phải anh và Tiếu Vi đang rất tốt đẹp sao?”

    “Tốt đẹp? Ha, cô ta…… Quên đi, hiện tại nói cái này cũng chẳng có tác dụng gì.”

    “Có tác dụng hay không thì tôi không biết, nhưng mà bạn học cũ à, tôi khuyên anh nên đối xử tốt với cô ấy đi. Không phải nói chú hai của cô ấy là tổng giám đốc của công ty giải trí đấy à? Anh có thể ở bên cô ấy, khẳng định là sẽ nhận được những sự trợ giúp to lớn. Nhưng nếu như anh mà chia tay với cô ấy…. Chẳng phải chú hai của cô ấy chẳng còn lý do gì để mà giúp anh nữa hay sao?”

    “Chúng ta có thể đừng nói đến cô ta nữa được không?” Hiện tại Trầm Quân vừa nghe đến mấy lời bàn luận về chuyện Tiếu Vi giúp đã gã thì trong lòng liền sinh ra đến hai tầng chán ghét. Gã nhìn về hướng mấy người Triển Dực Phi, hỏi Lâm Ngọc Đồng, “Em và Triển tiên sinh có tốt đẹp không?”

    “Tốt, ít nhất là anh ấy đối với tôi toàn tâm toàn ý.” Lâm Ngọc Đồng nói xong thì cười cười, “Anh ấy gọi tôi rồi, xin lỗi không tiếp chuyện được.”

    Miệng của Trầm Quân mở ra rồi lại khép lại vài lần cũng không nói ra được câu muốn giữ người ở lại, mà Tiếu Vi ở đằng xa nhìn thấy phản ứng của Trầm Quân và vẻ tươi cười của Lâm Ngọc Đồng thì hận đến nghiến răng nghiến lợi. Nếu như Lâm Ngọc Đồng lên tiếng cười nhạo, thậm chí là mang theo hận thù mà chửi rủa, ả đã chẳng khó chịu như bây giờ. Thế nhưng Lâm Ngọc Đồng lại cười đến thản nhiên như vậy, giống như một màn giằng co trong thư phòng của Trầm Quân chỉ có một mình ả là còn nhớ rõ.

    Sao cậu ta có thể cười vui vẻ đến vậy, như thể chẳng cố kỵ chỗ nào cả? Chẳng lẽ cậu ta không nên hận ả rồi đoạt lại Trầm Quân sao, hoặc là nên lo lắng ả trả thù mới đúng chứ? Không có chuyện cậu ta không biết ả cũng đã sống lại.

    Lâm Ngọc đồng cũng cảm thấy rất bất ngờ, cậu đối mặt với Trầm Quân và Tiếu Vi lại có thể chỉ hơi chút phản cảm, chứ không phải quá nhiều. Có lẽ là được ảnh hưởng từ Triển Dực Phi, hai người kia thực sự trở thành những kẻ vô hình chẳng đáng được đề cập đến, càng không cần thiết phải để trong lòng.

    Bản thân phải thật hạnh phúc mới là cách tốt nhất để trả thù, nhưng lời này bây giờ xem ra tuyệt nhiệt không phải giả.

    Ở sân sau của Tần gia có trồng hai cây nho, nghe nói ở Tần gia, đây là thứ được quý trọng nhất chỉ sau con người, bởi vì đây là hai cái cây được cha của Tần Hoài khi còn sống tự tay đã trồng cho Vương Duy Hân, cho nên Vương Duy Hân rất coi trọng chúng, bình thường không dễ dàng cho người khác hái chúng.

    Trước kia Triển Dực Phi cũng từng nghe nói qua về việc Tần gia có hai cây nho như vậy, vừa lúc Lâm Ngọc Đồng cũng thích nho nên anh liền hỏi Vương Duy Hân xem mình có thể đưa Lâm Ngọc Đồng đến xem cây nho ấy không.

    Nếu đổi lại là người khác, chưa chắc Vương Duy Hân đã đồng ý, nhưng đối với Triển Dực Phi thì bà vẫn có chút thiên vị hơn lập tức đồng ý, thậm chí còn hào phóng cho phép Lâm Ngọc Đồng hái hai chùm mang về.

    Lúc này đang đúng mùa nho, Lâm Ngọc Đồng nghe thấy Vương Duy Hân nói vậy, còn chưa thấy nho đâu mà đã thèm nhỏ dãi. Vốn lúc đầu cậu và Triển Dực Phi chỉ muốn đi nhìn một chút, không nghĩ tới thế mà lại còn được hái về!

    “Con cảm ơn dì Vương.” Lâm Ngọc Đồng đi cùng Triển Dực Phi ra sân sau, tới nơi rồi mới biết còn có cả người chuyên trông giữ và chăm sóc hai cây nho này, nếu không thì ngay cả người trong nhà cũng không được tự tiện vào.

    “Em còn bởi vì cái cây nho này mà bị đánh đòn ý.” Tần Thụy vừa dẫn đường vừa nói, “Anh với Triển đại ca cứ từ từ ngắm, thích chùm nào thì nói với thím Lý để thím ấy hái cho, hai người chính là người đầu tiên không phải người trong nhà em mà được cho phép hái nho xuống đó. Để em đi lấy cái túi to cho hai người.”

    “Cây nho này cũng to lớn thật.” Lâm Ngọc Đồng nương theo ánh đèn mà đếm, hai cây nho kết được tổng cộng là 20 chùm nho, mỗi một chùm đều đã chín rồi, hơn nữa mỗi chùm cũng không nhỏ. Từng quả nho căng tròn, nhìn thấy là muốn ăn ngay, nhưng dường như lại chưa bao giờ được động tới. Có thể thấy được chủ nhân vô cùng trân trọng nó.

    “Nước miếng của em sắp chảy ra rồi kìa.” Triển Dực Phi trêu.

    “Ài, cao quá.” Lâm Ngọc Đồng ngửa cổ nhìn một hồi lâu, tìm xem chùm nào thì ngon mà nhìn đến hoa cả mắt.

    “Có cây thang ở đây, ngài muốn hái chùm nào cứ nói là được.” Thím Lý cười ha ha, đeo tạp dề lên, đeo bao tay, đứng ở bên cạnh Lâm Ngọc Đồng rồi chỉ lên mấy chùm.

    “Người này có công thê (*), thím không cần phải phiền phức đâu ạ.” Triển Dực Phi nói xong thì chỉ một chùm không phải lớn nhất, nhưng cũng không phải là ít quả nhất, “Em thấy chùm này thế nào?”

    (*) Công thê: Công ở đây là công nhân, thợ, kiểu như là đang làm việc cho vợ đó, chắc cũng gần gần nghĩa từ thê nô.

    “Được đó.” Lâm Ngọc Đồng gật gật đầu, “Thím Lý, con có thể mượn thím cây kéo một chút được không ạ?”

    “Đương nhiên là được rồi.” Thím Lý đưa cây kéo qua, lúc này Triển Dực Phi liền bế Lâm Ngọc Đồng thẳng lên, để cho cậu cắt chùm nho kia xuống.

    “Đi sang trái đi sang trái…. Ai da em đập đầu vào giàn nho rồi.” Lâm Ngọc Đồng nói xong liền thấy Triển Dực Phi điều chỉnh lại vị trí phù hợp cho cậu cắt, vừa nhẹ nhàng cầm lấy chùm nho, ai ngờ lúc này lại đột nhiên có một con côn trùng bay thẳng về phía cậu, cậu liền theo bản năng né ra, Triển Dực Phi cũng dịch chuyển theo lực đạo của cậu cho nên không đúng với vị trí lúc nãy nữa, thế là cậu lại bắt đầu chỉ huy, “Anh sang phải chút đi.”

    “Được chưa?”

    “Rồi rồi rồi.” Lâm Ngọc Đồng “lạch cạch” một chút, liền cắt được chùm nho ấy xuống. Thím Lý nhận lấy rồi đặt qua một bên, lúc này Tần Thụy cũng mang túi tới, đi cùng còn có không ít người.

    Mọi người vốn chỉ là muốn ra ngoài bình phẩm về rượu vang, nghe được tiếng động thì tới góp vui.

    Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng thì lại bởi vì quá mức chuyên chú mà không phát hiện ra. Triển Dực Phi vừa bế Lâm Ngọc Đồng đi qua chỗ chùm nho khác, đột nhiên Lâm Ngọc Đồng lại uốn éo như sâu, “Ha ha ha ha này, anh đừng có động vào chỗ có máu buồn của em.”

    Lâm Ngọc Đồng xoay kéo lại, tay nắm vào phần lưỡi của kéo, tránh đến lúc mình uốn éo lại đâm phải người Triển Dực Phi. Cậu lấy tay ngăn lại, sau đó nhẹ nhàng kéo kéo lỗ tai Triển Dực Phi, ” Tới tới tới, em muốn chùm bên kia.”

    Triển Dực Phi di chuyển cực nhọc, trêu ghẹo nói: “Bảo bối, hình như dạo gần đây em béo lên đó, so với hồi ở thành phố W thì phải béo lên 10 cân.”

    “Anh mới béo ấy!” Lâm Ngọc Đồng bị nói trúng chỗ đau, liền lấy nho chặn miệng Triển Dực Phi, “Ăn đi, sức lực yếu không phải lỗi của anh, ăn viên tiên đan này đi, bản tiên nhân em đây cam đoan sức lực của anh về sau sẽ vô cùng lớn.”

    “Sao dì lại không biết loại nho này lại có công hiệu thần kì như vậy?” Vương Duy Hân cười nói xong thì ra hiệu cho Tần Thụy mang túi tới.

    “Dì Vương, úi….” Lâm Ngọc Đồng mau chóng tụt xuống khỏi người Triển Dực Phi, cũng cảm thấy có phần xấu hổ, đặc biệt là lúc nhìn thấy có không ít người đều đang cười nhìn cậu và Triển Dực Phi.

    “Không nghĩ Dực Phi cháu những lúc riêng tư cũng có bộ dạng thế này.” Có vị trưởng bối cười nói, “Ta còn nghĩ cháu trước hay sau đều là lão bánh quẩy (*) chứ, xem ra là vì Tiểu Lâm đặc biệt rồi.”

    (*) Lão bánh quẩy “老油条”: Chỉ một người thành thục có kinh nghiệm phong phú, rất lõi đời, có những thành tích nhất định.

    “Khụ, để các chú Quan chê cười rồi ạ.” Triển Dực Phi cũng hiếm thấy có chút mất tự nhiên, trong lòng nghĩ thầm, may mà lúc nãy không trộm nhéo mông…

    “Thế có là gì, người trẻ tuổi vốn là nên tùy tính một chút, không nên quá gò bó.”

    “Chú nói đúng ạ.” Triển Dực Phi nghiêm trang trả lời, quay đầu lại thì thấy Lâm Ngọc Đồng đang nhìn anh đầy trêu chọc, đôi mắt mang theo ý cười như đang nói: “Tiểu dạng nhân (*), đừng tưởng là em không biết anh đang nghĩ gì nhé.”

    (*) Một cách gọi thân mật.

    “Lại đây nếm thử chai rượu dì mới kêu người mở.” Vương Duy Hân nói, “Đúng rồi Tiểu Lâm, dì nghe Dực Phi nói con còn có một em trai và một em gái, về sau nếu có cơ hội thì dẫn tới Tần gia chơi nhé.”

    “Vâng ạ, con cảm ơn dì Vương.” Lâm Ngọc Đồng đem bọc kín chùm cho lại rồi cất vào trong túi, đưa cho Lý Quân cầm giúp. Sau đó lại cùng nghe các trưởng bối bên kia nói Đông nói Tây, thuận nghe một số chuyện mà Triển Dực Phi từng trải qua, không hề biết một màn này ở trong mắt những người trẻ tuổi là có biết bao nhiêu hâm mộ.

    Lần đầu tiên kể từ lúc sinh ra Trầm Quân lại có cảm giác hối hận như vậy. Gã không thể nói rõ là vì sao, ngay khi nhìn thấy bàn tay của Lâm Ngọc Đồng được bàn tay to lớn của Triển Dực Phi bao bọc lấy, trong lòng gã liền sinh ra cảm giác rất khó chịu như bị cái gì siết lại, đau đến không thở nổi. Loại cảm giác ấy chỉ diễn ra trong tích tắc, nhưng đủ để gã nhớ kĩ cả đời.

    Nếu lúc trước gã không mở lòng với Tiếu Vi, thì hôm nay có phải gã sẽ không có bộ dạng thế này không? Có lẽ gã sẽ không giống như bây giờ được nhiều người hâm mộ, có nhiều tài nguyên, nhưng ít nhất gã không phải phủ phục dưới chân người khác, mất hết tôn nghiêm thế này.

    Triển Dực Phi từ đầu tới cuối vẫn cứ nắm chặt lấy tay Lâm Ngọc Đồng như vậy, cho dù là ở cùng với các đại huyền thoại của thương giới để nói về các vấn đề trong công việc, nhưng vẫn cứ như trước không buông không bỏ.

    Kỳ thật Lâm Ngọc Đồng không có hứng thú với truyện kinh doanh, thực ra lúc trước cậu học chuyên ngành quản lý công thương là theo nguyện vọng của ba. Thế nhưng hiện tại cậu lại không hề cảm thấy buồn tẻ, chỉ cần có thể ngồi bên cạnh Triển Dực Phi, dường như có thế nào cũng đều tốt đẹp.

    “Dì Vương, cảm ơn dì hôm nay đã tiếp đãi bọn con.” Vừa tới 9 giờ, Triển Dực Phi nói với Vương Duy Hân, “Con và Tiểu Đồng còn có chút việc, con xin phép về trước.”

    “Nhanh như vậy đã về rồi?” Lời này là của một vị khách đứng bên cạnh Vương Duy Hân, nghe giọng và vẻ mặt thì xem chừng rất tiếc nuối.

    “Vâng thưa Lý tổng, có cơ hội thì chúng ta lại gặp.” Triển Dực Phi dứt lời liền cùng Lâm Ngọc Đồng xoay người rời đi, lại nghe Vương Duy Hân gọi, ” Dực Phi, Tiểu Lâm các con chờ đã.”

    “Dì Vương còn có việc gì không ạ?”

    “Tiểu Lâm rất hợp với dì, dì muốn tặng thằng bé chút quà mang về.” Vương Duy Hân dặn cậu con cả hai câu, Tần Hoài nhanh chóng rời đi, chỉ lát sau đã bê một chậu cây ra, bên trong chính là mầm cây nho be bé.

    “Con mang về đi, dì cũng hiếm có thể gặp được một người thích ăn nho như mình.” Vương Duy Hân nói.

    “Dạ con đây cũng không khách sáo ạ, dì yên tâm, con nhất định sẽ nuôi nó thật tốt. Chờ khi nào nó kết trái con sẽ mời dì tới ăn.” Lâm Ngọc Đồng tự mình ôm lấy, cùng Triển Dực Phi đi ra cửa lớn, nghe thấy mang máng ở phía sau có người nói: “Nhà ai mà có đứa con như vậy, thật đúng là tổ tiên tích được đại đức.”

    “Đúng vậy, chưa nói tới Dực Phi, tôi thấy thằng bé Tiểu Lâm cũng được lắm, xuất thân phú quý, nhưng lại hiếm thấy không kiêu ngạo không nóng nảy, tôi ấy hả, nói thế nào cũng phải làm quen được mẹ và em gái của thằng bé.” Vương Duy Hân ý nhị mà nhìn sang cậu con cả của mình.

    Nếu là trước đây, khẳng định là Tần Hoài đã phẫn nộ, nhưng lần này lại chỉ sờ sờ mũi không hé răng, mà Trầm Quân từ đầu tới cuối không cách cậu nhóc quá xa nghe thấy lời của Vương Duy Hân liền bắt đầu suy nghĩ nhiều hơn.

    Chương 76: Xúc tiến chuyện tốt

    Kì nghỉ đông của Lâm Ngọc Lan rất ngắn, nhưng kì nghỉ hè lại rất dài, ước chừng được ba tháng. Từ bây giờ đến lúc cô bé đi học vẫn còn một khoảng thời gian nữa, mỗi ngày ở nhà nếu không phải là vẽ tranh thì sẽ là nghiên cứu phần mềm vẽ trên máy tính, thỉnh thoảng cũng sẽ hẹn bạn bè đi ra ngoài chơi trong ngày, đến tối thì sẽ về. Hôm nay cô bé lại tới nhà bạn chơi, đến thăm con chó German tên “Phát Tài”, thuận tiện cũng nói cho bạn cô bé biết là chủ nhân của Đại Khoản không muốn con mình chỉ làm tình một đêm, cho nên việc phối giống không thể thực hiện được.

    Cô bạn ấy rất thất vọng, nhưng chủ nhân người ta không muốn thì cô cũng chả làm gì được. Nhưng mới như vậy mà cô đã từ bỏ thì cô không cam lòng, đành thương lượng thêm với Lâm Ngọc Lan, thử nói lại một lần nữa xem, cũng hứa hẹn là nếu Phát Tài sinh con thì sẽ tặng cho Ngọc Lan một đứa.

    Lâm Ngọc Lan cũng vừa lúc đang tính sẽ tới chỗ của Lâm Ngọc Đồng, nghe vậy thì liền đồng ý, mà nghĩ để tốt hơn thì lần này trực tiếp tìm Cao Văn Lượng để nói.

    Bởi vì đại đa số thời gian Lâm Ngọc Đồng đều ở nhà, cho nên số lần hai nhóc đang trong kì nghỉ là Lâm Ngọc Phi và Lâm Ngọc Lan đến Triển gia tăng lên nhiều hơn so với bình thường, hiện giờ việc hai anh em đến nhà cũng không cần anh lớn phải nói xuống, bảo vệ thấy họ thì trực tiếp cho vào luôn.

    Lâm Ngọc Đồng đang chỉnh sửa lại những nội dung chính trong cốt truyện thì quản gia đến gần nói: “Tiểu thư Ngọc Lan tới thưa cậu.”

    Cao Văn Lượng đang ngồi cạnh Lâm Ngọc Đồng, nghe thấy vậy thì cười nói: “Đúng là chưa kịp nhắc đã tới rồi.”

    Vốn dĩ họ cũng vừa nói đến Lâm Ngọc Lan, bởi vì Vương Duy Hân đã đánh tiếng, Lâm Ngọc Đồng cũng đang cân nhắc xem bao giờ thì nên mời mọi người tới đó chơi.

    Lâm Ngọc Đồng ra hiệu với Vương bá để chuẩn bị một số đồ Ngọc Lân thích ăn, sau đó vẫy tay với em gái vẫn còn đang đứng ở đằng xa, đầu cũng không quay sang nhưng vẫn nói với Cao Văn Lượng: “Không ngờ em gái tôi cũng thành hương bột bột (*). Nha đầu này, tuy là vẫn còn bé, nhưng mà lại có hơi nhan khống, tôi đang hoài nghi không biết Tần Hoài có bị con bé dọa đến nỗi bỏ chạy không nữa.”

    (*) Hương bột bột “香饽饽”: Là một loại bánh nổi tiếng của Trung Quốc, cũng có nghĩa ẩn dụ là người nổi tiếng.

    “Làm quen thì cứ làm quen thôi, dù sao Tiểu Lan cũng còn nhỏ, hơn nữa cũng là để mọi người có cơ hội gặp mặt thôi mà. Thực ra tôi cảm thấy, kỳ thật Vương tổng là nhìn thấy tính cách của cậu vậy nên mới thấy tò mò về Tiểu Lan. Cậu đó, vừa gặp liền làm cho người ta cảm giác được một loại gia phong đặc biệt chính trực.”

    “Gia phong đặc biệt chính trực? Tôi á?” Trên mặt Lâm Ngọc Đồng đầy vẻ “Anh có đang nói đùa không vậy?”, thấy Cao Văn Lượng nhận định như vậy khiến cậu đột nhiên buồn cười, “Thật ra cũng khá đúng. Phương pháp giáo dục của ba mẹ tôi không tính là rất nghiêm khắc, ba anh em bọn tôi là được nuôi thả từ bé, không giống với những đứa trẻ con nhà khác là thành tích học tập phải tốt đến mức độ nào. Tôn chỉ của mẹ tôi rất rõ ràng, làm người chỉ cần chính trực cần cù, không có bất kì suy nghĩ lệch lạc nào là được, còn những việc khác đều là thứ yếu. Mẹ tôi rất coi trọng chuyện giáo dục đạo đức. Thế nhưng thành thật mà nói, tôi còn không bằng được Tiểu Phi và Tiểu Lan đâu.”

    Nhớ tới những gì mà mình đã làm ở đời trước, đến bây giờ Lâm Ngọc Đồng vẫn cảm thấy vô cùng hổ thẹn.

    “Cái gì mà không bằng em với anh ba?” Lâm Ngọc Lan đã đi tới được khoảng có thể nghe Lâm Ngọc Đồng đang nói chuyện, cô bé chạy thật nhanh tới cái ghế bên cạnh anh trai mình, “Anh hai, em thấy anh nên gọi người lắp một cái xe điện nhỏ để ngắm cảnh đi từ cửa vào trong này, bằng không thì nếu không có xe chạy vào đến đây, mỗi lần đi bộ xa như vậy, rất là mệt mỏi á.”

    “Em tự đi đến đây à?”

    “Vâng, em đi thăm Phát Tài, bạn em của em nói với em là nếu Phát Tài sinh chó con thì sẽ cho em một đứa.” Lâm Ngọc Lan nói xong liền nhìn về phía Cao Văn Lượng, cười he he, “Anh Lượng Lượng, anh cho bọn em mượn Đại Khoản mấy ngày thôi mà, nếu nó thực sự thích Phát Tài, thì cùng lắm về sau mỗi lần rảnh rỗi để nó….” Lâm Ngọc Lan lập tức dừng lại, cô bé ngạc nhìn nhìn hai chó đang chạy ở phía xa xa, “Đại Khoản tìm được bạn gái rồi ạ?”

    “Ừ, bạn gái nó tên là “Nguyên Bảo”, là do Đại Khoản tự mình chọn lấy đấy.” Lâm Ngọc Đồng nói, “Thế này thì đã hết hy vọng chưa?”

    Lâm Ngọc Lan: “……”

    Tuy rằng cô bé không am hiểu về chó lắm, nhưng chỉ cần nhìn vào bề ngoài là đã thấy Phát Tài thua rồi. Nguyên Bảo có vẻ ngoài rất xinh đẹp, bộ lông mềm mượt sáng bóng, hơn nữa thoạt nhìn thì cũng rất thông minh.

    “Con chó kia ở đâu ra vậy ạ?” Ngọc Lan nhịn không được mà hỏi.

    “Là anh Hạng của em chọn ra năm con chó xuất chúng ở tất cả các phương diện rồi đưa tới đây, Đại Khoản tự mình chọn lấy một.” Cao Văn Lượng đáp.

    “Ồ, đãi ngộ này thì còn hơn cả đế vương tuyển phi rồi. Thế nhưng mà phải nói là Đại Khoản và Phát Tài đúng là không có duyên mà.” Lâm Ngọc Lan thở dài, “Đúng rồi anh hai, lúc nãy anh nói cái gì mà không bằng được em với anh ba cơ?”

    “Cũng không có gì, chỉ là anh với anh Lượng Lượng của em nói về chuyện “gia phong”, có người đang mong được gặp em và mẹ, có lẽ đối phương cảm thấy gia phong nhà mình cũng không tệ (?) cho nên muốn được gặp em, để xem em với con của họ có duyên phận trước tiên có thể làm bằng hữu không chẳng hạn.”

    Lâm Ngọc Lan cũng không là ngốc, vừa nghe xong thì liền hiểu. Kỳ thật cô bé cũng biết, từ sau khi người bên ngoài biết anh hai cô bé kết hôn cùng với anh Dực Phi, thì người muốn được kết thân với gia đình của họ thì đâu đâu cũng có, luôn muốn lôi kéo để làm quen thì lại càng vô số kể. Nhưng cô bé chẳng có một chút quan tâm gì đối với chuyện này. Nhưng nếu đó là do anh trai nói ra, vậy thì đương nhiên cô bé cũng không có ý kiến!

    “Đối phương bao nhiêu tuổi? Có đẹp trai không anh? Không đẹp trai em không gặp đâu.”

    “Lớn hơn anh một tuổi, ngoại hình thì… anh cảm thấy cũng rất đẹp trai.” Tần Hoài mặc dù không cao lớn bằng Triển Dực Phi, nhưng tuyệt đối có thể coi là nhất biểu nhân tài (*).

    (*) Nhất biểu nhân tài “一表人才”: Là thành ngữ Trung Quốc, miêu tả ngoại hình một người rất tuấn tú, đoan chính, tác phong phóng khoáng. (Theo baidu)

    “Vậy thì cứ gặp thôi ạ, dù sao em vẫn còn nhỏ, coi như làm quen thêm được nhiều bạn hơn cũng tốt. Quan trọng vì đây là người anh hai giới thiệu, khẳng định nhân phẩm sẽ không tệ.” Ngọc Lan nói xong, đột nhiên nhíu mày, “Thế nhưng mỗi ngày em đều thấy được những người ưu tú vượt trội như các anh, thì xem chừng người đó có xuất sắc đến đâu cũng không làm cho em cảm thấy kinh diễm.”

    “Chỉ là làm quen một chút thôi, em đừng suy nghĩ nhiều quá.”Cao Văn Lượng nói, “Thật ra chủ yếu là vì người ta tương đối thân thiết với anh Dực Phi của em, cho nên anh trai em cũng không tiện từ chối. Đương nhiên, mặc dù Tần gia không thể bì kịp Triển gia, nhưng ở thương giới vẫn rất có địa vị, nếu em thật sự có thể trở thành người yêu của Tần Hoài, thì đó cũng một điều tốt đẹp.”

    “Con bé mới có 17 tuổi thôi.” Lâm Ngọc Đồng dở khóc dở cười, “Có phải bởi vì tôi kết hôn sớm, cho nên mọi người đều cảm thấy là 17 tuổi bàn chuyện yêu đương cũng không thành vấn đề không?”

    “Vốn dĩ cũng chẳng phải là vấn đề to tát gì.” Cao Văn Lượng làm ra vẻ đó là điều hết sức hiển nhiên, “Hiện tại ngay cả mấy đứa học sinh tiểu học còn có người yêu đấy, mà Tiểu Lan không phải cũng sắp thành niên rồi sao.”

    “Nói thế thì cũng chỉ có mấy anh thôi. Nhưng nếu Tiểu Lan không phản đối vậy để anh sẽ hẹn thời gian, làm BBQ tại nhà cũng được. Tần gia cũng giống Lâm gia nhà mình, cũng có ba đứa con, tuổi cũng không hơn kém nhau là bao, hẳn là sẽ có đề tài chung để nói chuyện.”

    Lâm Ngọc Lan cũng đang cảm thấy kì nghỉ dài ngày của mình đang quá nhàm chán, nghe vậy chẳng những không phản đối, còn dứt khoát ở lại luôn nhà Lâm Ngọc Đồng.
    Buổi tối Triển Dực Phi đi làm về, nghe Lâm Ngọc Đồng thuật lại về phản ứng của em gái thì cười nói: “Có khi nào mà cả ba anh em em đều sẽ kết hôn sớm không?”

    Lâm Ngọc Đồng cảm thấy thật khó mà nói được. Cậu đã kết hôn, em trai thì cũng có bạn gái, em gái thì dường như cũng không quá để ý nếu có thể yêu đương sớm.

    Triển Dực Phi đại ngôn bất tàm (*) mà nói: “Đây cũng là may mà nhờ có anh lấy em thì mới được khởi đầu tốt đó.”

    (*) Đại ngôn bất tàm “大言不惭”: Là một câu thành ngữ ý chỉ việc nói khoác lác mà không biết xấu hổ.

    “Có mà may mà em đã đồng ý lấy anh thì có, bớt dát vàng lên mặt mình đi nha.”

    “Dát vàng làm gì? Dát “Ngọc” mới tốt chứ.” Triển Dực Phi cúi mặt gần xuống Lâm Ngọc Đồng, lại bị cậu đẩy ra.

    “Đã từng này tuổi rồi mà anh còn giở trò đê tiện gì đó? Em phải trừng trị anh!” Lâm Ngọc Đồng đẩy ngã Triển Dực Phi, rồi cưỡi lên bụng anh mà cù đến nửa ngày, mãi cho đến lúc Triển Dực Phi bừng bừng khí thế trấn áp lại, mới vội vội vàng vàng giả bộ quay lại chủ đề ban đầu của câu chuyện.

    “Cũng không biết có phải người làm nghệ thuật đều có cách suy nghĩ đặc biệt hay không, cách suy nghĩ của Tiểu Lan không giống với đại đa số những người khác. Con bé hình như chỉ để ý đến việc có thể tâm ý tương thông cùng với đối phương hay không, về phần tuổi tác cùng thân phận hay gia thế các thứ con bé đều không để trong lòng. Anh có nhớ em từng kể là đợt trước con bé thường xuyên nhắc đến ông thầy dạy tranh sơn dầu không? Con bé nói đối phương rất tuấn tú, em cứ nghĩ là còn trẻ lắm, mãi sau này mới biết là anh ta đã hơn 40 tuổi rồi.”

    “Có lẽ ở trong mắt con bé chỉ phân chia xấu và đẹp, không suy nghĩ cho thêm vào những nhân tố khác.”

    “Vâng. Anh có biết lần đầu tiên gặp anh xong con bé cứ dính theo em nói cái gì không? Nói là điều đáng ghét nhất ở em là nó còn chưa kịp vẽ một bức tranh về anh thì chúng ta đã ở cùng với nhau rồi. Con bé chỉ vẽ tranh đơn thôi.”

    “Trời ạ, nha đầu này.”

    Cả hai người nói chuyện về em gái thực vui vẻ, mà cô em gái bé nhỏ thì đang ngủ say đến chảy cả nước miếng, cũng không biết phu nhân Vương Duy Hân đang ôm chờ mong cực kì lớn mà thấy cảnh này thì có biểu tình như thế nào.

    Hai ngày sau, Lâm Ngọc Đồng xác định được thời gian làm BBQ, liền mời ba mẹ và em trai qua, cũng thuận tiện mời cả gia đình Tần gia tới. Vương Duy Hân nhận được lời mời đương nhiên rất cao hứng, trong khi bà trả lời lại nhất định sẽ tới, cũng không quên dặn mấy đứa con của mình đến lúc ấy nhất định phải ngoan ngoãn ở chung với gia đình Lâm gia.

    Vương Duy Hân cũng rất cao hứng vì con trai cả đã cố ý tham gia loại hoạt động như thế này, trước kia cậu chàng cũng chẳng ham hố gì những chuyện này.

    Tần Hoài có một câu nói, cậu chàng cho rằng cơ bản phàm là những người xuất thân khá giả đều là được nuông chiều từ bé, hiếm thấy có người hiền hòa. Thật ra cậu ấy thấy việc được nuông chiều từ bé cũng không có gì sai, chính là bản thân cậu ấy lại thích những người hiền hòa một chút.

    “Không nói dối mẹ, con là vì sau khi gặp Lâm Ngọc Đồng rồi mới muốn gặp người nhà Lâm gia.” Lúc chuẩn bị tới nhà Triển gia thì Tần Hoài đã nói vậy.

    “Con đúng là nhiều chuyện, thời đại này rồi còn mấy người giống như con chứ, đã 22 tuổi rồi mà ngay cả tay của con gái cũng chưa từng cầm qua?!” Vương Duy Hân giả vờ giận dỗi, trừng mắt liếc cậu con trai của mình, “Với cái tốc độ này của con thì bao giờ mẹ mới được ôm cháu nội hả?”

    “Mẹ, mẹ có thể chờ được mà.” Tần Thụy chỉnh chỉnh cái nơ, “Trước tiên không nói đến việc anh hai con có ưng tiểu thư Lâm gia hay không, cho dù có được đi chăng nữa, người ta cũng mới 17 tuổi, cái ý tưởng muốn làm bà nội của mẹ cũng hơi quá rồi.”

    “Đúng vậy, theo đúng luật thì vẫn còn ba năm nữa mới đủ tuổi kết hôn.” Con gái Tần gia Tần Thục sau khi ngồi vào ghế sau của xe liền đóng cửa xe lại.

    Mà ở bên đây, có một kẻ cũng chú ý tới Lâm Ngọc Lan vừa mới bước lên xe và đóng cửa lại, tiếng đóng cửa xe còn vô cùng lớn, đủ để thể hiện ra sự giận dữ của mình. Kẻ đó chính là Trầm Quân.

    Trầm Quân mấy ngày nay cũng không sống dễ chịu gì, từ sau khi nhìn thấy Lâm Ngọc Đồng ở Tần gia, Tiếu Vi lại càng trở nên âm dương quái khí, mà điều khiến cho gã phiền não nhất chính là Tần Hoài cũng dần dần xa lánh gã, cũng không biết có phải vì Lâm Ngọc Đồng ở giữa nói gì không. Vốn dĩ việc làm người đại diện cho sản phẩm của công ty dược Tần Hải của gã đã có chút manh nha, hiện tại thì đã hoàn toàn mất trắng. Có tin truyền ra, công ty dược Tần Hải đã tìm được một ngôi sao nổi tiếng làm người đại diện rồi.

    Đáng lẽ Trầm Quân muốn dựa vào hợp đồng làm đại diên cho sản phẩm của công ty dược Tần Hải để Tiếu Vi thấy rằng, Trầm Quân hắn không nhất định cứ phải dựa vào Tiếu gia mới được, nhưng hiện tại thì đã thất bại rồi! Nếu gã không muốn sau này càng ngày càng trở nên khó khăn hơn, thì ngược lại còn phải đi lấy lòng Tiếu Vi.

    Tần Hoài cũng không phải kẻ ngu ngốc, chuyện xảy ra trong bữa tiệc sinh nhật cậu ta đã thấy rõ ràng cả. Triển Dực Phi người này tuy có rất nhiều thủ đoạn, nếu không thì làm sao chưa đến 30 tuổi mà đã có vị trí như ngày hôm nay, nhưng việc đối nhân xử thế bên ngoài lại rất có lễ có độ, căn bản không có khả năng tự nhiên vô cớ làm ra chuyện khiến kẻ khác phải mất mặt như vậy. Thế nhưng hôm đó, Triển Dực Phi biết Lâm Ngọc Đồng và Trầm Quân quen vậy mà lại có biểu hiện lạnh nhạt như vậy, chỉ có thể nói, khẳng định Trầm Quân đã làm ra chuyện gì đó không vừa mắt Triển Dực Phi, bằng không thì đã chẳng xảy ra tình huống như vậy.

    Trong giới kinh doanh hỗn tạp này, học được cách quan sát nét mặt là chuyện vô cùng quan trọng, lúc đó không chỉ có Tần Hoài, rất nhiều người cũng đã nhìn ra, Triển Dực Phi cực kì không muốn gặp mặt cái người gọi là “Trầm Quân” kia.

    “Em nghe được một câu chuyện tán nhảm của mấy người chị em nói, Trầm Quân chính là dựa vào Tiếu Vi mới có được ngày hôm nay đó.” Tần Thục bĩu môi, “Tiếc là khuôn mặt thì cũng được đấy, nhưng một chút đạo lý làm người cũng không hiểu, bằng không khẳng định là sự nghiệp của hắn đã tốt hơn nhiều so với bây giờ. Tuy rằng hiện tại cũng không tính là quá kém, nhưng em thấy ngày vui của hắn cũng chẳng tày gang.”

    “Nói rất đúng, hắn cũng chỉ là một kẻ hám danh lợi, cũng may đây là người do bạn bè giới thiệu làm quen, cũng không đến nỗi quá thân thiết.” Tần Hoài nói xong thì lấy ra một túi giấy, cái túi ấy cũng không hề nhỏ.

    “Cái gì vậy anh?” Tần Thụy hỏi.

    “Quà gặp mặt để tặng cho em gái của Lâm gia, đỡ để mẹ phải nói anh không thức thời.” Tần Hoài làm ra bộ dạng “làm người thật không dễ dàng mà” rồi cười nói, “Sao con lại cảm thấy cứ như là chúng ta tới tham gia một buổi xem mặt vậy, nhưng mà con gái út của Lâm gia mới 17 tuổi, chúng ta làm thế này có phải quá đường đột rồi không?”

    “Đường đột cái gì? Một đứa trẻ con nhà gia giáo như vậy, không đề cập tới chuyện này trước người khác thì sau chẳng còn đâu. Không phải trước đây con lúc nào cũng thấy mấy người mẹ giới thiệu đều rất được nuông chiều, rất ích kỉ sao? Vậy con xem cô bé này thế nào.” Vương Duy Hân nói, “Nếu cả hai đứa đều có ấn tượng tốt về nhau, vậy hoàn toàn có thể bắt đầu bằng tình bạn trước.”

    “Người ta yêu đương phải xem có hợp bát tự không, anh con yêu đương thì lại phải xem có hợp tam quan không.” Tần Thục nói, “Nhưng mà cứ tưởng tượng, chuyện này mà thành, thế là về sau em có thể sẽ có chị dâu còn nhỏ tuổi hơn cả em, cũng rất thú vị nha.”

    Cứ vừa nói vừa cười như vậy, gia đình bọn họ rất nhanh đã tới Triển gia, hoàn toàn không biết được rằng chỉ là hành động tùy ý như vậy, thế mà thật sự đã xúc tiến họ thành một đôi.

    Vì đã đặc biệt sắp xếp một ngày nghỉ, cho nên Triển Dực Phi cũng tham gia, coi như thay cho Lâm Chi Tùng không có mặt ở đây do đang đi công tác không thể nhanh chóng quay về được. Nhưng chuyện này cũng không quá quan trọng, tính cách của Trần Tố Trữ xưa nay vẫn luôn hiền hòa, mà bà nói chuyện cũng rất hợp với Vương Duy Hân, không có Lâm Chi Tùng, hai người phụ nữ bằng tuổi nói chuyện ngược lại còn tự nhiên hơn nhiều.

    Trước đó Lâm Ngọc Đồng đã gặp qua cả gia đình họ, hiện giờ cũng không tính là quá xa lạ, giới thiệu hai nhà xong xuôi, lúc sau cậu dần mấy người ngang hàng với mình đi nướng thịt. Trong lúc ấy cậu vẫn để ý một chút, phát hiện ra rằng Tần Hoài cũng không cố ý thu hút sự chú ý của em gái mình, hai người ở chung cũng coi như là khá tự nhiên. Mà em gái cậu có lẽ cũng cảm thấy Tần Hoài rất vừa mắt, sau khi nướng thịt được một lúc liền hỏi Tần Hoài có thể trở thành người mẫu cho con bé được không, để con bé vẽ một bức kí họa.

    Tần Hoài cũng không phản đối, làm theo yêu cầu của Lâm Ngọc Lan là đứng tựa vào một cái cây không xa khu nướng, chỉ cần tùy ý nghiêng đầu là có thể nhìn sang bên ấy…

    Lâm Ngọc Lan xếp giá vẽ xong xuôi, đang chuẩn bị phác họa, thì Tần Hoài quay lại, ôn hòa cười nói: “Lâm tiểu muội, xin lỗi vì anh đã quay đầu lại, nhưng anh có thể không nhìn sang bên kia được không? Chỉ có thể xem mà không thể ăn được gì, quá ngược rồi.”

    Lâm Ngọc Lan ngẩn người, nhìn thoáng qua khu nướng, rồi quay lại cười nói: “Tần đại ca, chờ em một chút nhé.” Dứt lời liền lóc cóc chạy tới khu nướng rồi lấy luôn hai xiên cánh gà cùng hai xiên nấm tươi nướng, còn có cả tôm mà Lâm Ngọc Phi vừa nướng xong, cô bé đưa cho Tần Hoài từng thứ một, “Cho anh đó, vừa ăn vừa vẽ.”

    “Sẽ không ảnh hưởng đến em vẽ chứ?”

    “Em có thể bắt vẽ từ nửa thân dưới của anh lên, dù sao anh cũng chỉ cử động thân trên để ăn thôi mà, không sao cả.” Lâm Ngọc Lan dứt lời liền ngồi trước giá vẽ, một tay cầm cánh gà một tay cầm bút vẽ, đồ ăn rất thơm, mà bức tranh cũng đủ cay —- Đầu thu, tuy rằng đến tối có chút lạnh, nhưng ban ngày vẫn rất ấm áp, Tần Hoài cũng mặc không nhiều, mỗi hình dạng bộ phận trên cơ thể đều rất rõ ràng…

    Lâm Ngọc Lan bất tri bất giác mà càng ngày càng nhập thần vào bức tranh, tai còn điểm sắc hồng. Mà Tần Hoài sau khi nhận được đồ ăn, cũng chỉ cắn hai miếng rồi không ăn nữa. Khuôn mặt của cậu chàng cũng chẳng còn hướng về phía khu nướng nữa, cũng không quay về phía ngược lại với khu nướng, mà là hướng thẳng về phía miệng của Lâm Ngọc Lan…. Chỗ nước chấm vẫn còn hơi dính nơi khóe miệng.

    Cậu nghĩ thầm cô bé này thật thú vị.

    Lâm Ngọc Đồng ăn được kha khá, quay đầu lại thì thấy Triển Dực Phi đang nhìn Ngọc Lan vẽ tranh, liền cười nói: “Anh sao đó? Có phải anh cũng muốn được vẽ tranh như vậy không?”

    Triển Dực Phi không đáp mà hỏi ngược lại: “Em sẽ vẽ tranh về anh à?”

    Lâm Ngọc Đồng lau miệng, “Được thôi, chuyện đấy thì có gì mà không được? Em sẽ cho anh thấy cái gì là “bàn tay tạo nên linh hồn bức tranh”!”

    Lâm Ngọc Đồng đến xin một tờ giấy của em gái, rồi lại tìm một tấm bảng kê lên, sau đó bắt đầu vẽ Triển Dực Phi.

    Triển Dực Phi cũng không xác định được Lâm Ngọc Đồng có tài năng hội họa hay không, ngồi vào sang một bên, tư thế cùng quần áo thoạt nhìn cũng tương đối nhã nhặn, cũng không dám nhúc nhích. Mọi người thấy vậy cũng hơi tò mò, liền kéo nhau tới xem náo nhiệt, kết quả bức tranh ra đời thì mọi người đều suýt chút nữa sặc rượu đến chết!

    “Ha ha ha ha ha ha ha, đây là trò gì đây?!”

    “Đây mà là anh Dực Phi á? Anh hai anh đùa em đấy à???”

    “Nhanh như vậy đã xong rồi à?” Triển Dực Phi hỏi.

    “Anh chờ đã, xong ngay đây!” Lâm Ngọc Đồng nói xong thì tô tô mấy cái trên bức tranh, hoàn thành thì vẫy tay, “Được rồi.”

    “Để anh xem xem.” Triển Dực Phi đứng dậy đi tới xem bức tranh, vốn nghĩ dù thế nào cũng là tranh của một người trưởng thành, cũng không đến mức quá chứ? Kết quả khi xem xong, anh thiếu chút nữa là một hơi cũng không hít vào nổi. Trước đó anh cũng đã chuẩn bị tâm lý, thế nhưng vẫn như cũ mà bị 囧 không nhẹ. Đầu thì cực kì to, quần áo thì hoa lá, mười ngón tay dài bằng nhau, tranh của trẻ con cũng không đến nỗi này! Hơn nữa rõ ràng là anh nhẹ nhàng dựa vào bàn gỗ, nhưng giờ lại trông giống như đang ngồi xổm ở bồn cầu vậy!

    “Có phải là đặc biệt soái không?” Lâm Ngọc Đồng mặt không đổi sắc mà hỏi.

    “Đương nhiên.” Chỉ treo mành chuông (?) hết sức mà, Triển Dực Phi che giấu lương tâm của mình, bình tĩnh nói: “Đây là anh trong mắt em, tất nhiên là độc nhất vô nhị.” Dứt lời anh liền gọi Vương bá tới, “Gọi người tới đóng khung lại rồi treo ở trong phòng cháu.”

    Trừ Lâm Ngọc Đồng thì mọi người ở ngoài: “……..”

    Đại khái là có sự đối lập, Tần Hoài xem bức kí họa mà Lâm Ngọc Lan tặng mình, cảm thấy Lâm Ngọc Lan quả thực là đã vẽ mình ở trong tranh giống như là thần tiên vậy! Vì thế khi ra về cậu đã vui vẻ hớn hở mà đem bức tranh về theo, cũng tặng túi quà cho Ngọc Lan.

    Bên trong túi giấy ấy là một quyển sổ vẽ kí họa, thoạt nhìn thì nhìn nó cũng chẳng khác gì mấy quyển bán ngoài thị trường, nhưng mở trang bìa ra thì thấy được rằng người tặng chúng rất có tâm. Ở ngay trang đầu tiên đã được đính rất nhiều hoa mai, những bông hoa khô ấy đều là hoa thật, cũng không biết là đã dùng kĩ thuật gì mà khiến cho màu của những đóa hoa ấy chẳng hề đổi màu, giống như còn có thể ngửi được cả mùi thơm thanh mát của đóa mai. Mùa này sớm vậy còn chưa có hoa mai, có lẽ vì chủ nhân trước đó rất yêu quý chúng nên mới ép chúng lên trên giấy.

    Lâm Ngọc Lan vô cùng yêu thích, vui vẻ mà cất chúng đi, hơn nữa thỉnh thoảng cũng có liên hệ với Tần Hoài.

    Hai nhà thấy vậy cũng hiểu như vậy phát triển tự nhiên như vậy là tốt rồi, hơn nữa lo lắng đến chuyện Ngọc Lan vẫn còn nhỏ cho nên cũng không ai nói chuyện này ra ngoài, bởi vậy người ngoài không hề biết rằng hai nhà Tần gia và Lâm gia càng ngày càng thân thiết.

    Mà người không biết đương nhiên có cả Trầm Quân, bởi vậy Trầm Quân sau mấy ngày cân nhắc, gã rốt cuộc quyết định sẽ làm những cuộc gặp gỡ chầm chậm với Ngọc Lan.

    Một nữ sinh còn nhỏ tuổi như Lâm Ngọc Lan cũng khá dễ dụ dỗ, Trầm Quân cảm thấy với thân phận hiện giờ của gã, chỉ cần dùng nhu tình tấn công, những cô gái như vậy đều không ngăn cản nổi. Mục đích của gã rất đơn giản, chỉ cần làm cho Lâm Ngọc Lan yêu gã, yêu đến không thể tự mình thoát khỏi được lại càng tốt, đạt được tới mục đích này, đến lúc đó lợi dụng Lâm Ngọc Lan để vứt bỏ Tiếu Vi là một chuyện vô cùng dễ dàng. Lui một vạn bước mà nói, cho dù Lâm Ngọc Lan không thích gã, gã cũng chẳng có tổn thất gì nhiều, cùng lắm là lửa giận của Tiếu Vi sẽ lại tăng lên, nhưng mà lửa giận của Tiếu Vi còn ít sao? Cô ta dường như đã đè ép gã đến bẹp dúm cả rồi, thế nhưng hình như vẫn còn chưa đủ, cho nên gã phải mau chóng tìm cho mình một đường lui.

    Trầm Quân cũng rất dụng tâm rất khổ cực, vì để cho mình nhiều lợi thế hơn một chút, gã lại bắt đầu đi lấy lòng Tiếu Vi, hơn nữa còn lén lút quay lại rất nhiều clip mình và Tiếu Vi lúc trên giường, sau đó gã còn mất sức chín trâu hai hổ mà gạt Tiếu Vi thăm dò cho mình một chút tin tức của Lâm Ngọc Lan, tính toán để sau này theo đuổi Lâm Ngọc Lan còn dùng đến. Nhưng gã không hề nghĩ tới, chính vì gã thay đổi suy nghĩ trở thành lệch lạc như vậy, cho nên mới thành vạn kiếp bất phục. (*)

    (*) Vạn kiếp bất phục: Muôn đời muôn kiếp không thể trở lại được.

    Vốn dĩ Triển Dực Phi cũng không tính sẽ có hành động gì với Trầm Quân, bởi vì anh không muốn Lâm Ngọc Đồng nghĩ rằng mình để ý đến chuyện của đời trước. Thế nhưng bây giờ thì không còn giống vậy nữa, Trầm Quân đã dời chủ ý sang Lâm Ngọc Lan, anh lấy tư cách là nửa kia của Lâm Ngọc Đồng, hoàn toàn có lập trường mà giúp cô em vợ trút giận.

    Lý do tốt như vậy, bản thân cũng không cần phải cảm thấy có lỗi vì “Ở phương diện tình cảm thì bụng dạ đặc biệt hẹp hòi” nữa!

    Chương 77: Không biết lớn nhỏ

    Trầm Quân có thể nhìn ra được nếu gã giở trò ngay ở trong nước thì sẽ rất phiền phức, vậy nên gã liền tính toán rằng sẽ gặp Lâm Ngọc Lan ở nước ngoài, lúc Lâm Ngọc Lan khai giảng thì cũng vừa đúng lúc bộ phim của gã sẽ hơ khô thẻ tre, vừa theo đuổi cũng vừa đúng dịp đi thả lỏng bản thân một chút. Nhưng mà lúc này, bên cạnh Lâm Ngọc Lan lại xuất hiện một người bạn xem chừng là vô cùng thân thiết. Người bạn này rất khác với những người con gái khác, bộ dáng thì lớn hơn ba bốn tuổi so với Lâm Ngọc Lan, dáng người cao thon thả, làn da trắng nõn, có đôi mắt phượng với đuôi mắt cong cong, giống như là khi cô đưa ánh mắt thì với bất kì kẻ nào cũng sẽ cảm thấy trong ấy có chưa một chút khiêu khích, nhưng khi nhìn kĩ lại thì lại chẳng có gì hết.

    Đây là bạn cùng phòng mới của Lâm Ngọc Lan, tên là Hoàng Á Lệ, là người mà Triển Dực Phi đã an bài để ở bên cạnh Lâm Ngọc Lan.

    Lâm Ngọc Lan cũng không biết chính xác thân phận của Hoàng Á Lệ, chỉ biết đây là một tỷ tỷ có đôi mắt to tròn đầy xinh đẹp vâng mệnh đến bảo vệ cho mình.

    Ngoại trừ thời gian đi học, đa phần các khoảng thời gian khác Hoàng Lệ Á đều ở bên cạnh Lâm Ngọc Lan, trông cô cứ như là một tiểu thư cực kì giàu có lại chẳng có việc gì để làm, rõ ràng là có thân phận học sinh, nhưng rất ít khi thấy cô học gì đó. Trọng tâm cuộc sống của cô ngoại trừ khi ở bên ngoài phải bảo vệ Lâm Ngọc Lan, thì còn lại chính là dạo phố, ăn cơm, xem phim, đặt cược đua ngựa.

    Lâm Ngọc Lan không thực sự hiểu rõ về cô, chỉ biết cô đối xử với mình rất tốt. Chỉ cần lúc ở nhà, nhất định cô sẽ làm đồ ăn ngon cho mình. Nếu ở nhà không phải làm đồ ăn ngon cho mình, vậy tám chín phần mười là sẽ ngủ. Nằm ngủ, ngồi ngủ hoặc là đứng suy nghĩ. Lâm Ngọc Lan cảm thấy người này thật kì quái.

    Đối với chuyện này, Lâm Ngọc Đồng chỉ cười nói: “Mỗi người đều có sự ham thích riêng của mình, có thể chị Á Lệ của em thích ngủ và nấu ăn, cũng giống như lúc anh Tần của em lúc không có việc gì thì sẽ thích nghịch mấy bông hoa khô chẳng hạn.”

    Thật ra cũng không phải Lâm Ngọc Lan có thành kiến gì, chỉ là cảm thấy kì quái mà thôi. Cô bé cảm thấy Hoàng Á Lệ vô cùng giàu có, vậy thì vì sao lại còn đi làm bảo tiêu? Hay là vì anh Dực Phi của cô bé trả tiền lương vô cùng cao?

    Lâm Ngọc Lan đối với người nhà thì không có phòng bị gì cả, cho nên mấy suy nghĩ nho nhỏ này đều viết hết lên trên mặt. Mỗi lần Hoàng Á Lệ thấy vậy thì đều chỉ cười nhạt một cái, không giải thích gì cả. Cho đến một ngày, Lâm Ngọc Lan đang chuẩn bị đi học, sau khi Hoàng Á Lệ lên xe rồi thì hỏi cô bé, “Tiểu Lan, em có biết Trầm Quân không?”

    “Trầm Quân?” Lâm Ngọc Lan hoàn toàn không biết Hoàng Á Lệ đang nói đến chuyện gì, “Trầm Quân nào cơ? Em nên biết à?”

    “Không. Không biết là tốt nhất.” Hoàng Á Lệ cười cười, “Vù” một tiếng đã lái xe ra ngoài.

    Lâm Ngọc Lan có chút ù ù cạc cạc, dọc đường đi đều suy nghĩ xem “Trầm Quân” rốt cuộc là ai. Cô bé cảm thấy cái tên này rất quen tai, nhưng cô bé thật sự không biết.

    Thực tế có rất nhiều người tầm tuổi Lâm Ngọc Lan thích theo đuổi thần tượng, nhưng Lâm Ngọc Lan lại không nằm trong nhóm người như vậy. Thứ cô bé theo đuổi đều là những tên tuổi lớn trong giới hội hoa, còn đối với nghệ sĩ, trừ phi là những người cực kì nổi tiếng, dáng người và giá trị nhan sắc phải cực cao, hơn nữa còn là người có độ phổ biến rất rộng, vậy thì cô bé sẽ biết, bằng không…

    Dùng lời của bạn bè cô bé nói, thì cô nhóc này chính là một người “Tinh manh” (*)

    (*) Tinh manh: Tinh là ý chỉ minh tinh, ngôi sao, còn manh là mù, kiểu không biết gì về các ngôi sao hết đó.

    Thương cho Trầm Quân khi gã cảm thấy bản thân là một ngôi sao nổi tiếng, chắc chắn Lâm Ngọc Lan sẽ nhận ra gã, còn chuẩn bị tốt mọi kịch bản rồi. Lâm Ngọc Lan cùng các bạn học khác tản ra khắp nơi trong công viên để vẽ về thực vật, Trầm Quân chậm rãi đi tới, hỏi cô bé: “Bạn học sinh, có thể mời bạn giúp tôi vẽ một bức tranh không?”

    Trầm Quân nói bằng tiếng Anh, tuy rằng khẩu âm có chút sứt sẹo, nhưng vẫn có thể nghe ra được.

    Lâm Ngọc Lan ngẩng đầu nhìn một cái, cảm thấy người con trai đứng đối diện này diện mạo cũng coi như không tồi, nhưng cũng không đẹp đến độ khiến cô bé nổi lên ý muốn vẽ một bức tranh, cô bé liền đáp: “Thật ngại quá, tôi không vẽ cho người lạ.”

    Trầm Quân lập tức cảm thấy có chút xấu hổ, hơn nữa lần đầu tiên nảy sinh hoài nghi với nhan sắc của chính mình. Chẳng lẽ bộ dáng của gã còn chưa đủ tuấn tú sao? Cho dù Lâm Ngọc Lan thật sự không biết gã là một nghệ sĩ có tên tuổi, nhưng một người có diện mạo xuất sắc như gã muốn được làm người mẫu miễn phí, vậy mà Lâm Ngọc Lan lại từ chối?

    Trầm Quân là loại người, rõ ràng đã làm rất tốt mọi chuẩn bị, nhưng sẽ cảm thấy cực kì quẫn bách khi bị người ta từ chối ngay tắp lự. Gã cố hết sức điều chỉnh vẻ mặt của mình, tận lực bày ra dáng vẻ một nam sinh u buồn. Gã dùng tiếng Trung nói: “Thật xin lỗi, có phải tôi đã rất mạo muội rồi không? Nhưng mà quanh đây chỉ có một mình bạn là tóc màu đen, thoạt nhìn có cảm giác thân thiết hơn một chút.”

    Đương nhiên Lâm Ngọc Lan biết ở quanh đây đúng là chỉ có một mình mình là tóc đen, bởi vì cô bạn duy nhất cũng tóc đen giống cô bé mới hai ngày trước đã đi nhuộm sang tóc màu xanh lam rồi. Cô bé chỉ chỉ sang cô bạn tóc xanh lam, “Cô bạn cùng lớp kia của tôi cũng là người Hoa, cô ấy rất thích vẽ người, anh tìm cô ấy thử xem cô ấy có thể giúp anh không.”

    Trầm Quân biết nếu giờ mình nói thêm nữa sẽ làm cho cô bé hoài nghi, đành phải gật đầu rời đi. Nhưng gã mới chỉ rời đi được ba bước, Hoàng Lệ Á ở bên này đang hứng thú bừng bừng gọi tên Lâm Ngọc Lan rồi chạy tới, cô ngồi xuống bên cạnh Lâm Ngọc Lan, có chút đắc ý nói, “Cuối cùng thì chị cũng mua được rồi.”, cô mở chiếc hộp ra cho cô bé xem. Có lẽ vì món đồ ấy vô cùng quý giá, cho nên cô còn cẩn thận nhìn trái liếc phải.

    “Thế nào? Không tồi đúng chứ?” Hoàng Lệ Á lấy từ trong hộp ra một cái đồng hồ, trên mặt đồng hồ lấp lánh ánh sáng vừa nhìn liền thấy đó là kim cương được khảm vào.

    Trầm Quân nghe được câu “Cuối cùng thì chị cũng mua được rồi” thì liền quay đầu lại, sau khi nhìn ra đó là cái gì, gã cảm thấy cả cơ thể mình dường như trở nên bất động! Cái đồng hồ này gã đã từng nhìn thấy trên tạp chí, đây là hàng phiên bản giới hạn mà Patek Philippe đã ra mắt tám năm trước, cho dù có tiền cũng chưa chắc đã mua được, có thể nói đây là một trong số những loại đồng hồ được các nhà sưu tập muốn có được nhất. Lúc trước gã cũng muốn mua một cái, nhưng thứ nhất là giá của nó quá cao, thứ hai là dù cho gã có tiền cũng chưa chắc đã mua nổi.

    Từ sau khi Tiếu Vi biết gã không muốn nhanh như vậy đã kết hôn, liền quản rất chặt vấn đề kinh tế, tiền của gã nhiều hơn so với người bình thường, nhưng đều có sổ sách ghi lại. Tuy rằng gã không thích như vậy, nhưng Tiếu Vi là người cung cấp cho gã, nắm giữ con đường đi đến tiền tài của gã, cho nên gã cũng chẳng còn cách nào khác. Mà đó hiển nhiên cũng là một trong những nguyên do chính gã muốn nhanh chóng thoát khỏi Tiếu Vi.

    Hoàng Á Lệ thấy Trầm Quân vẫn không rời đi, mang theo một tia nghi hoặc nói với Lâm Ngọc Lan: “Người này trông quen lắm, có cảm giác giống với ngôi sao đang nổi Trầm Quân. Em quen với anh ta à?”
    Lâm Ngọc Lan không hiểu thuốc trong hồ lô (*) của Hoàng Á Lệ là gì, lắc đầu: “Em không quen.”

    (*) Một cách nói ẩn dụ ý chỉ không hiểu người khác đang có suy nghĩ hay việc làm gì.

    Hoàng Á Lệ cười với Trầm Quân, “Hi, anh có phải là nam chính của bộ phim [Lần thứ hai ngẫu nhiên hội ngộ] không?”

    Trầm Quân thầm nghĩ cuối cùng thì cũng gặp được người thức thời, gã cẩn thận đứng ở đó, khóe miệng khẽ cong lên một nụ cười, “Đúng vậy, cô nhận ra tôi sao?”

    Hoàng Á Lệ đóng chiếc hộp lại, sau đó đứng dậy đi tới trước mặt Trầm Quân, thì thầm hai câu gì đó với gã. Sau khi Trầm Quân nghe xong thì dường như rất vui mừng, cũng gật gật đầu với Hoàng Á Lệ. Cô vẫy vẫy tay với Lâm Ngọc Lan, nói: “Tiểu Lan, chị sẽ làm người dần đường cho Trầm tiên sinh, tan học em tự về nhé.”

    Lâm Ngọc Lan cũng đáp lời, trong lòng ít nhiều có chút nghi hoặc, nhưng nghĩ đến lúc tan học phải nộp lại bức tranh nên lực chú ý của cô bé đã rất nhanh quay lại với bức tranh.

    Vài ngày sau, Lâm Ngọc Lan cũng rất ít khi gặp được Hoàng Á Lệ, cái người tên “Trầm Quân” kia cũng không xuất hiện nữa. Dường như mấy ngày nay Hoàng Á Lệ đều ở cùng với người kia.

    Lâm Ngọc Lan biết bản lĩnh của Hoàng Á Lệ, thật ra cũng không lo lắng rằng cô sẽ bị gặp bất trắc gì, chỉ là ngẫu nhiên có chút thấy kì lạ.

    Khi chuẩn bị đi ngủ thì Tần Hoài gọi điện tới cho cô bé, hỏi cô bé hai ngày qua như thế nào. Lâm Ngọc Lan đơn giản “báo cáo” lại chút tình hình, ngày trước còn là một cô nhóc có chút cẩu thả, lúc này lại hiếm thấy xuất hiện tư thái của một thiếu nữ, “Tần ca, trước đây em chưa từng cảm thấy một học kì dài như vậy, bây giờ lại đột nhiên cảm thấy thời gian trôi qua rất chậm. Anh thì sao?”

    Tần Hoài cố ý nói: “Không phải đâu, anh thì lại thấy thời gian thực ra trôi qua rất nhanh. Mới chỉ chớp mắt em đã đi sang đó được rất nhiều ngày rồi.”

    Lâm Ngọc Lan chu chu môi, rầu rĩ nói: “Vâng.”

    Tần Hoài nghe ra được cô bé có chút buồn bực, liền cười nhẹ một tiếng, “Được rồi mà, đùa em đó. Anh hiện tại đang lo liệu thủ tục, tháng sau phải đi thành phố K. Vốn lúc trước anh còn đang hơi phân vân, giờ em đang ở thành phố L, anh cũng không cần do dự nữa, từ thành phố K tới chỗ em rất gần, anh sẽ tới đó.”

    Lâm Ngọc Lan nghe thấy vậy thì lập tức bật dậy khỏi sofa, “Thật vậy ạ thật vậy ạ? Quá tuyệt vời! Tần ca anh thật là tốt! Anh quả thật quá soái!”

    Trước kia Tần Hoài cũng không phải chưa từng được ai khen ngợi, nhưng nghe Lâm Ngọc Lan nói mình thật tốt, thì tâm tình bây giờ lại không giống những lúc trước, mà sự chờ mong muốn nhanh chóng được gặp mặt lại càng chờ lên mãnh liệt hơn.

    Lâm Ngọc Đồng gọi điện cho em gái cả nửa ngày mà đường dây vẫn bận, cuối cùng cậu dứt khoát không gọi nữa, ném điện thoại sang một bên rồi nói với Triển Dực Phi: “Nha đầu này, ngày nào cũng buôn điện thoại nên gọi sang toàn máy bận.”

    Triển Dực Phi cười đáp: “Bây giờ mà em gọi điện thoại cho Tần Hoài, khẳng định cũng là máy bận.”

    Thường thường vẫn có người báo cáo lại tình hình của Lâm Ngọc Lan, nếu có chuyện đặc biệt gì chắc chắn anh sẽ là người biết đầu tiên, dù sao thì Lâm Ngọc Đồng cũng rất đặc biệt coi trọng em trai và em gái, vậy nên anh luôn cố gắng bảo vệ an toàn cho bọn họ.

    Lâm Ngọc Đồng hiếu kì liền gọi sang cho Tần Hoài, quả nhiên là máy bận.

    “Tháng sau Tần Hoài sẽ tới thành phố K để tiếp tục việc học, đến lúc đó nhóc ấy có thể thường xuyên tới thăm Tiểu Lan.” Triển Dực Phi vừa thay quần áo vừa nói, “Nhóc này rất có ý tứ, thằng bé và Tiểu Lan đều là những người vô cùng lãng mạn, anh cảm thấy sau này có kết hôn thì hẳn là không tồi.”

    “Đúng vậy, đúng không tồi, ngày mai mà em nghe được chuyện hai đứa nó muốn kết hôn em cũng chẳng bất ngờ.” Lâm Ngọc Đồng đem quần áo Triển Dực Phi mới thay ra vào giỏ rồi gọi người tới mang đi, lại nói tiếp: “Thế nhưng nói đi nói lại, em thấy dạo gần đây tâm tình anh đặc biệt tốt? Có chuyện gì tốt đẹp mà em còn chưa biết sao?”

    “Đương nhiên, chẳng lẽ em đã quên là sắp tới ngày gì rồi sao?” Triển Dực Phi cũng không nhắc tới chuyện Trầm Quân đã cắn câu. Trầm Quân dụ dỗ Ngọc Lan là vì muốn bản thân vùng thoát khỏi Tiếu Vi, mà hiện tại lại đang có mục tiêu cực kì tuyệt vời, dĩ nhiên sẽ không bỏ qua. Sẽ sớm thôi, rồi Tiếu Vi sẽ biết được chuyến đi ra nước ngoài với danh nghĩa là nghỉ ngơi của Trầm Quân rốt cuộc là gì. Nhưng mà đó cũng chỉ có thể giúp anh cao hứng một chút mà thôi, chuyện mà anh cảm thấy cực kì vui vẻ là vì sắp tới ngày 8 tháng 10 rồi.

    “Làm sao em quên được, cũng sắp tròn một năm kể từ ngày bọn mình đăng kí kết hôn rồi.” Lâm Ngọc Đồng nói, “Thời gian trôi qua nhanh thật.”

    “Cực kì vui vẻ, thì tự nhiên sẽ cảm thấy thời gian trôi qua nhanh. Em muốn được tặng quà gì?” Triển Dực Phi hôn lên môi Lâm Ngọc Đồng, “Ngày đăng kí kết hôn cũng coi như là kỉ niệm ngày cười, chúng ta phải cùng nhau chúc mừng ngày này.”

    “Đúng thế.” Lâm Ngọc Đồng cầm chìa khóa xe, “Đi thôi, em phải ra ngoài gặp bọn Ngọc Bách một chút, sau đó tranh thủ qua chỗ ba mẹ, vừa đúng lúc em đưa anh tới chỗ làm, buổi tối anh tan tầm thì em qua đón, anh thấy sao?”

    “Đương nhiên là quá tuyệt.” Triển Dực Phi ôm lấy Lâm Ngọc Đồng rồi ra ngoài, anh trực tiếp ngồi vào ghế phó lái. Anh giúp Lâm Ngọc Đồng cài dây an toàn, sau đó thì ngồi về chỗ của mình chờ. Thấy Lâm Ngọc Đồng vẫn chẳng có động tĩnh gì, anh mới chọc chọc vào má cậu, “Nhanh lên nào, em mau đáp lễ cho anh đi.”

    “Trời ạ, anh từng này tuổi rồi mà còn thích làm mấy chuyện nhàm chán đó hả.” Lâm Ngọc Đồng nói thì nói vậy, nhưng động tác cài giúp Triển Dực Phi dây an toàn thì một chút cũng không ngừng lại. Cài xong rồi thì nhéo nhéo hai má của Triển Dực Phi, “Ngồi yên đó, để chú lái xe, không được lộn xộn nghe rõ chưa?”

    “Mông em ngứa rồi có đúng không? Em bảo ai là chú thế hả?” Triển Dực Phi giữ lấy cổ Lâm Ngọc Đồng, “Nói lung tung nữa đi để rồi xem anh trừng trị em như thế nào.”

    Bộ phận mẫn cảm nhất của Lâm Ngọc Đồng chính là cổ, lại còn bị giữ như vậy, liền lập tức học theo rùa mà rụt cổ lại, “Đừng nghịch đừng nghịch nữa mà, em còn đang lái xe, chúng ta phải chú ý an toàn chứ.”

    Triển Dực Phi lúc này mới buông tay ra, nhưng lại đưa tay qua nhéo mũi Lâm Ngọc Đồng một cái, cười nói: “Càng ngày càng không biết lớn nhỏ mà.”

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ thầm em với anh cũng lớn ngang nhau mà, thế nào mà lại là không biết lớn nhỏ chứ? Nhưng cậu cũng không muốn nhắc lại chuyện này, cho nên chưa từng nói đến việc ấy. Cậu đưa Triển Dực Phi tới cửa công ty, vốn định sẽ rời đi luôn, nhưng vừa thấy còn cách thời gian hẹn bọn Hoa Ngọc Bách một tiếng đồng hồ, nên cậu dứt khoát đi vào văn phòng cùng Triển Dực Phi.

    Thư kí Hứa và Lâm Ngọc Đồng chào hỏi nhau, sau đó thư kí Hứa vẫn như mọi khi báo cáo lại lịch trình đã được sắp xếp từ trước. Triển Dực Phi nghe xong thì hỏi Lâm Ngọc Đồng, “Em có muốn tham dự buổi họp một chút không?”

    Vào mỗi sáng thứ hai đều có một buổi họp, quản lý của các bộ phận phải báo cáo lại trọng điểm trong tuần, cũng thuận tiện báo cáo lại tiến độ các hạng mục.

    Lâm Ngọc Đồng nhìn đồng hồ, đáp: “Không được rồi, em ngồi đây thêm 20″ nữa rồi em phải đi luôn, anh cứ làm việc đi.”

    Triển Dực Phi chẳng quan tâm những người xung quanh mà cúi xuống hôn lên trán Lâm Ngọc Đồng, cười nói: “Lát nữa lái xe em phải chú ý an toàn đó.”

    Lâm Ngọc Đồng “vâng” một tiếng, cậu ngồi ở sofa tùy tiện cầm lấy một cuốn tạp chí bắt đầu lật mở.

    Thư kí Hứa đi theo Triển Dực Phi, dự họp để ghi chép lại báo cáo. Thư kí Trần mới đi làm chưa lâu, đây là lần đầu tiên thấy những cử chỉ thân mật của Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng, cả khuôn mặt nhất thời còn đỏ hơn cả bọn họ. Cô cực kì hâm mộ tình cảm của bọn họ. Cô đi tới chỗ Lâm Ngọc Đồng hỏi: “Lâm thiếu có muốn uống cái gì không ạ?”

    Lâm Ngọc Đồng đáp: “Hồng trà nhé.”

    Tiểu Trần chuẩn bị một tách hồng trà rồi mang tới cho Lâm Ngọc Đồng, sau đó đứng ở một bên, tựa hồ như chuyên môn của cô chính là chờ được Lâm Ngọc Đồng phân phó làm việc gì đó.

    Lâm Ngọc Đồng lật xem tạp chí nhưng lại cảm thấy rất nhàm chán, liền thuận miệng hỏi Tiểu Trần, “Mọi người vào ngày Quốc khánh có được hưởng phúc lợi gì không?”

    Tiểu Trần vừa vào công ty không lâu, đối với chuyện này cũng không biết rõ lắm, liền đem những điều mà thư kí Hứa nói với mình thuận lại cho Lâm Ngọc Đồng: “Nghe nói là có phụ cấp du lịch, hình như là dựa theo chức vụ và năm làm việc thì sẽ có phụ cấp khác nhau.” Tiểu Trần nói xong rồi thì lại xoắn xuýt một lúc lâu, “Lâm thiếu, ngài có thể kí cho tôi một chữ được không?”

    Lâm Ngọc Đồng đáp: “Được thôi.”

    Tiểu Trần nhanh chóng lấy cuốn [U Linh Độ] mà mình đã mua để đưa cho Lâm Ngọc Đồng kí, xong rồi mới nhỏ giọng nói: “May mà tôi đã nhận được lời mời vào làm thư kí ở đây, nếu không thì thật khó mà xin được chữ kí. Ở trong công ty cũng có rất nhiều người là độc giả của ngài, chỉ là mỗi lần ngài tới đều là ở cùng với tổng giám đốc, cho nên không ai dám tới để xin chữ kí cả.”

    Lâm Ngọc Đồng kí xong thì ngẩng đầu lên nhìn Tiểu Trần, cười đáp: “Chuyện này thì có gì mà không dám? Tổng giám đốc của mọi người cũng chỉ là con người thôi mà, không ăn thịt mọi người đâu.”

    Tiểu Trần vẫn cảm thấy đây là việc người bình thường không dám làm. Cô cất quyển sách đi, xác định không có người đi vào, còn nói: “Đúng là không ăn thịt người, nhưng mà cũng không ai dám làm. Tôi vào công ty đã được nửa tháng, còn không dám nói chuyện cùng tổng giám đốc. Ở trong công ty ngoại trừ trợ lý Trình cùng với phó tổng Tả, gần như rất ít người dám nhìn thẳng vào tổng giám đốc.”

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ đến bộ dáng khi làm việc lúc bình thường của Triển Dực Phi, thật ra cũng không phải không thể hiểu được họ. Cậu nói đùa: “Được rồi, khi trở về tôi sẽ nhắc anh ấy một chút về vấn đề này, nói anh ấy bình thường đừng làm ra cái vẻ mặt ấy nữa.”

    Thư kí Trần sợ đến độ xua tay nguầy nguậy, “Đừng đừng đừng, nếu ngài thật sự nói vậy, có lẽ tôi sẽ không nhận được khoản phụ cấp du lịch đầu tiên mất, thế thì thật đáng sợ, ngài biết không, tôi được nhận vào vị trí thư kí này là vượt qua được hơn sáu ngàn hồ sơ mới được đó.” Những người mài đầu (*) muốn được nhận vào tập đoàn Triển Dương ở đâu cũng có! Cô có thể được giữ lại quả đúng là kì tích!

    (*) Gốc là 削尖脑袋: Ý chỉ trạng thái cố gắng trong tuyệt vọng.

    Lâm Ngọc Đồng dường như biết được thư kí Trần sao lại được nhận vào, có lẽ bộ phận Nhân sự đánh giá cao những suy nghĩ ngay thẳng của cô. Tuy rằng thoạt nhìn có chút đơn thuần, kinh nghiệm xã hội cũng không nhiều, nhưng như thế cũng chưa hẳn đã là không tốt. Dù sao những việc cần cô làm cũng không phải cô là việc quan trọng gì, bước đầu chính là giúp tiếp nước, photo một vài văn kiện vân vân.

    Thư kí Trần thấy Lâm Ngọc Đồng không nói gì, nhưng vẻ mặt cũng không phải là đang bực tức điều gì cả, liền biết cũng không phải là mình vừa nói điều gì không nên. Cô hỏi Lâm Ngọc Đồng, “Lâm thiếu, nếu ngài cảm thấy nhàm chán quá, vậy ngài có muốn xem TV một lát không?”

    Lâm Ngọc Đồng đáp: “Cũng được.”

    Thư kí Trần mở TV lên rồi đưa điều khiển cho Lâm Ngọc Đồng, nói rằng nếu có việc thì cứ gọi cô, sau đó đi ra ngoài. Lâm Ngọc Đồng tùy tiện chuyển kênh, xem thử xem có chương trình gì đáng xem hay không, mà lúc này tin tức giải trí hàng đầu lại hấp dẫn ánh mắt của cậu —– Hư hư thực thực một cặp đôi mới được khui ra ánh sáng, Trầm Quân ở qua đêm tại thành phố L với một mỹ nhân bí ẩn!

    Chương 78: Bừng tỉnh

    Vì bận tâm đến thể diện của Trầm Quân, Tiếu Vi không tiết lộ với giới truyền thông về chuyện của mình và Trầm Quân, nhưng hơn phân nửa giới giải trí đều biết mối quan hệ của bọn họ. Bởi vì Tiếu Vi đã từng công khai chuyện của họ trong công ty Tinh Hoàn, cho nên trong công ty ai cũng biết rằng Trầm Quân nhờ ôm đùi Tiếu Vi mới được nở mày nở mặt như hôm nay, điều này làm không ít người khi vừa nghe tin Trầm Quân có tân hoan (*) còn tưởng rằng đó là chiêu trò pr cho phim mới, cũng có rất nhiều người nghĩ mỹ nhân bí ẩn ấy căn bản chính là Tiếu Vi, không ngờ được rằng hóa ra lại chẳng phải!

    (*) Tân hoan “新欢”: Niềm vui mới hoặc chỉ người yêu mới. (Theo baidu)

    Có không ít những bức ảnh riêng tư của Trầm Quân và mỹ nhân bí ẩn kia được chụp lại rồi phát tán trên mạng. Cư dân mạng cũng bắt đầu đào tìm bối cảnh của vị mỹ nhân kia, ai ngờ người này không đào thì không biết, đào ra rồi thì đều bị dọa nhảy dựng cả lên, tuy rằng không xác định được lai lịch của đối phương, nhưng có thể dễ dàng nhận ra rằng cô gái này hiển nhiên là vô cùng giàu có. Tất cả những chiếc xe cô đi đều là xe hạng sang, nhà của cô cũng nằm trong khu những người giàu có thường ở tại thành phố L, lại còn là khu tốt nhất ở chỗ đó, hơn nữa trên tay chỉ đeo những chiếc đồng hồ có giá trên trăm vạn. Trầm Quân là một nghệ sĩ mới ra mắt chưa được bao lâu, làm sao mà có được tài lực như thế? Hơn nữa những người biết chuyện thì ai mà chẳng biết Trầm Quân bị Tiếu Vi quản chặt muốn chết chứ?

    Không khí trong phòng làm việc của Tiếu Bác nhất thời trở nên vô cùng căng thẳng, sắc mặt của Tiếu Bác cũng chẳng khá hơn Tiếu Vi là bao, “Chú đã sớm nói với cháu rồi, nó chính là một thằng bạch nhãn lang! Cháu lại còn chân thành đối đãi với hắn, bây giờ không phải là tự làm hại chính mình sao?”

    Tiếu Vi không nói gì. Ả thích Trầm Quân suốt hai đời, mà từ lúc bắt đầu thích ở đời trước, đến đời này, cộng vào thì đã ở bên cạnh nhau ít nhất cũng phải mười năm, thế nhưng phải mất thêm bao nhiêu ngày nữa ả mới có thể kết hôn được với Trầm Quân? Vốn nghĩ rằng nếu ả đã nỗ lực nhiều như vậy, dù có thế nào thì Trầm Quân cũng nên quý trọng mới phải, vậy nhưng rõ ràng lại không theo ý nguyện.

    “Chú hai, vẫn không thể tra ra được thông tin của đối phương sao?” Người Tiếu Vi ám chỉ đương nhiên là mỹ nhân thần bí kia.

    “Tra không ra. Nhưng những cái đã tra ra được thì cũng đủ để giải thích hết thảy. Lại nói có tra ra được thì cháu có thể làm gì? Chính Trầm Quân muốn ra ngoài tìm tân hoan, không ai chĩa súng vào nó bắt nó phải làm cả. Tiểu Vi, không phải chú hai nói cháu, nhưng mà có người đàn ông nào lại muốn bị nắm chặt trong tay như vậy chứ? Đương nhiên là Trầm Quân không đúng, nhưng hình thức ở chung giữa hai đứa cũng có vấn đề.”

    “Cháu hiểu rồi, vậy cứ dựa theo ý của chú để làm, sau này cháu cũng không xen vào chuyện của hắn nữa.” Tiếu Vi dứt lời, uể oải đứng dậy đi ra khỏi văn phòng của Tiếu Bác. Làm sao mà ả không biết Trầm Quân luôn để ý thể diện chứ? Chính là ở đời này Trầm Quân kém xa hơn rất nhiều so với Trầm Quân mà ả gặp ở đời trước, nhưng ả lại bức thiết muốn được ở cùng một chỗ với gã giống như đời trước. Hôn lễ mà ả đã mong muốn từ rất lâu, còn có cả đứa con, những thứ ấy đời này ả đều mong nhanh chóng có được. Có lẽ phương pháp ả dùng không đúng, nhưng chẳng lẽ nếu ả quản Trầm Quân lỏng lẻo hơn thì gã sẽ không ngoại tình hay sao?

    Tiếu Vi ngồi lên xe, đột nhiên cảm thấy tự giễu mà cười thành tiếng.

    Làm sao ả lại quên mất rằng, ả có thể cướp đi người bên cạnh Lâm Ngọc Đồng, thì người khác cũng giống như vậy sẽ cướp đi người bên cạnh ả. Ở đời trước những điều mà Lâm Ngọc Đồng làm cho Trầm Quân còn ít hay sao? Không biết trước được các loại tin tức, những gì mà cậu đã làm so với ả còn nhiều hơn gấp bội, nhưng không phải là Trầm Quân vẫn bị ả cướp đi mất hay sao?

    Điều gì mà chỉ cần một chút lợi ích là đã có thể dễ dàng cướp đi, đó chính là Trầm Quân. Trầm Quân của đời trước sống nhiều hơn 8 năm, ít nhất thì còn ổn trọng hơn một chút so với hiện tại, cũng có ý thức trách nhiệm hơn, ít nhất là sau khi biết ả có thai thì rất coi trọng. Thế nhưng đời này, đáng lẽ ra lúc này Trầm Quân vẫn đang ở trên ghế nhà trường, cho từ đầu đến cuối vẫn chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân.

    “Đại tiểu thư, bây giờ chúng ta đi đâu vậy ạ?”

    “Về nhà đi.” Tiếu Vi nói xong thì liền quay đầu ra nhìn ngoài cửa sổ, không biết là đang suy nghĩ điều gì, đôi mắt vô hồn. Cho đến tận khi nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc ở bên ngoài cửa sổ, trong đôi mắt của cô ta mới trở nên có tinh thần hơn.

    “Dừng xe.” Ả nói.

    Đây là đang ở phía bên ngoài của tập đoàn Triển Dương, Lâm Ngọc Đồng và Triển Dực Phi đang nói gì đó với nhau, nói xong rồi thì Lâm Ngọc Đồng đi lên xe, anh gõ gõ cửa sổ xe, Lâm Ngọc Đồng liền hạ kính xuống, sau đó anh cúi người xuống hôn cậu.

    Hình ảnh kia hạnh phúc là thế, hạnh phúc đến mức có chút chói mắt.

    “Khi nào anh xong việc rồi thì nhớ gọi điện cho em.” Lâm Ngọc Đồng nói, “Em đi đây.”

    “Lái xe chậm một chút, em đi đi.” Triển Dực Phi vẫy vẫy tay, chờ đến khi nhìn thấy chiếc xe đi xa dần mới chậm rãi quay trở lại văn phòng làm việc.

    “Ngọc Bách, có thể tôi sẽ tới muộn một chút, có tí việc nên phải nán lại mấy phút, cậu với Thừa Thiên cứ ngồi nói chuyện trước đi.” Lâm Ngọc Đồng gọi điện cho Hoa Ngọc Bách, nói rằng bản thân có lẽ phải mất thêm chút thời gian nữa, sau đó mới cúp máy. Đáng lẽ ra cậu phải rời đi từ 20 phút trước rồi, nhưng có một số việc phải hỏi Triển Dực Phi, mà khi hỏi xong thì cũng đã muộn rồi.

    Buổi họp sớm của Triển Dực Phi chỉ diễn ra trong nửa tiếng, khi anh trở về văn phòng thì Lâm Ngọc Đồng vẫn còn ở đó, anh rất bất ngờ, không nghĩ rằng Lâm Ngọc Đồng lại hỏi chuyện của Trầm Quân và mỹ nhân bí ẩn kia.

    Thật ra Lâm Ngọc Đồng cũng không có ý tứ gì khác, bởi vì cậu cảm thấy nếu mọi người đều không tìm ra được bối cảnh của người kia, vậy có lẽ đó là người rất có lai lịch, cho nên cậu mới muốn hỏi Triển Dực Phi một chút. Hơn nữa cậu cũng cảm thấy tò mò vì sao lại vừa đúng là ở thành phố L, em gái cậu cũng đang ở thành phố L.

    Triển Dực Phi cũng không muốn giấu Lâm Ngọc Đồng, nghe cậu hỏi thì đương nhiên cũng nói ra chuyện Trầm Quân muốn dụ dỗ Lâm Ngọc Lan. Lâm Ngọc Đồng nghe xong, liền trào phúng mà cười nói về Trầm Quân, “Thật đúng là chó không bỏ được tính ăn phân, cái kĩ năng tự chui đầu vào rọ của hắn phải đạt điểm tối đa.”

    Chỉ cần đoán thôi cũng hiểu, Tiếu Vi biết Trầm Quân đi tìm tân hoan, khẳng định là sẽ không chịu để yên, đợi đến khi Hoàng Á Lệ rút về, thì số mệnh của Trầm Quân cũng chấm dứt.
    Hiện giờ Lâm Ngọc Đồng căn bản là không đặt hai kẻ đó ở trong lòng, cho nên có nhiều chuyện xảy ra hơn nữa cũng chẳng sao, nhưng Triển Dực Phi lại lo rằng cậu sẽ không vui khi biết anh tự mình xử lý chuyện này, cho nên mới thẳng một đường đưa ra tận cửa lớn.

    Nhớ lại biểu cảm không chắc chắn lúc ấy của Triển Dực Phi, Lâm Ngọc Đồng không khỏi bật cười. Triển Dực Phi luôn vì cảm thụ của cậu mà lo lắng không thôi.

    Hoa Ngọc Bách và Hướng Thừa Thiên đã tới từ sớm, khi Lâm Ngọc Đồng đi vào quán trà thì hai người họ đang tán gẫu. Bởi vì là hai người họ, cho nên tán gẫu nhưng thật ra cũng không hề nhàm chán, càng đừng nói là trông họ thoạt nhìn tình cảm vô cùng tốt.

    “Nhìn hai người các cậu tập trung trò chuyện với nhau chưa kìa, đang nói đến chuyện gì thế? Còn không phát hiện ra tôi đến rồi.” Lâm Ngọc Đồng ngồi xuống đối diện phía Hoa Ngọc Bách, ý bảo Hướng Thừa Thiên hãy sang ngồi bên cạnh Hoa Ngọc Bách.

    “Giờ không phải sắp tới ngày Quốc Khách rồi sao, tôi muốn đưa Ngọc Bách tới nhà tôi chơi mấy ngày. Qua kì nghỉ lễ tôi lại đưa cậu ấy về nhà.” Hướng Thừa Thiên nói, “Tôi đã đề cập qua chuyện của tôi và cậu ấy với ba mẹ, họ rất muốn gặp cậu ấy.”

    “Hai người nhanh ghê đó.” Lâm Ngọc Đồng còn tưởng rằng ít nhất phải chờ thêm hai năm nữa, “Xem ra ngày được uống rượu mừng cũng không còn xa nữa.”

    “Chắc chắn là vậy rồi.” Hoa Ngọc Bách cười nói rồi nhìn về phía Hướng Thừa Thiên.

    Hoa Ngọc Bách dường như béo lên hơn một chút so với trước đây, xem ra hẳn là khi ở cùng với Hướng Thừa Thiên không hề tồi. Lâm Ngọc Đồng đã mấy ngày chưa gặp họ, thấy họ bên nhau tốt đẹp như vậy thì trong lòng cũng vì họ mà thấy cao hứng. Ở một đời trước cậu chưa thể nhìn thấy bọn họ đến với nhau, tuy rằng không biết nguyên nhân, nhưng hiển nhiên là ở đời này đã tốt hơn đời trước rất nhiều rồi.

    Hướng Thừa Thiên chuẩn bị mở một siêu thị, địa điểm cũng đã chọn được rồi. Lúc trước Lâm Ngọc Đồng từng nói, bất luận là Hướng Thừa Thiên làm cái gì cậu cũng sẽ góp vốn vào. Cũng vừa lúc Hướng Thừa Thiên đang thiếu tài chính, cho nên Lâm Ngọc Đồng góp 40% vốn đầu tư, giống như cách đã làm bên Dịch Du, cậu chỉ để ý vốn đầu tư, không quản việc kinh doanh.

    Lúc đang nói chuyện thì có người gọi điện tới cho Hướng Thừa Thiên, Hướng Thừa Thiên liền đi ra ngoài để chuyển một văn kiện. Hai người Hoa Ngọc Bách và Lâm Ngọc Đồng ngồi uống trà, Lâm Ngọc Đồng cười nói: “Tôi còn nghĩ hai người khi yêu nhau thì sẽ có chút khó khăn, không nghĩ lại thuận lợi như vậy, xem ra vận khí không tồi.”

    Hoa Ngọc Bách cười khổ, “Nào có được tốt như cậu nói, lúc đầu ba mẹ tôi cũng không đồng ý. Sau thì… có thể tôi chưa nói qua với cậu, tôi không phải con ruột của ba mẹ, ngày xưa họ mãi cũng không có được đứa con nào, nghe bác sĩ bảo là do thân thể của ba tôi có chút vấn đề, rất khó có thể khiến mẹ tôi thụ thai được. Sau đấy bọn họ hiểu là không có chút hy vọng gì, cho nên mới nhận nuôi tôi. Ai ngờ khoảng năm năm sau, hai người họ sinh được thêm một người con gái và một con trai. Từ đó nhà tôi liền trở nên túng quẫn. Tôi vẫn có thể tiếp tục đi học được đến tận bây giờ là may nhờ vào một giáo viên tôi quen lúc học trung học, nếu không phải là cô giáo cho tôi vay tiền, tôi cũng không học đến đến tận giờ. Về phần gia đình tôi… miễn là tôi có thể giúp cho em trai và em gái có một cuộc sống thật tốt đẹp, thì ba mẹ tôi nói họ liền mắt nhắm mắt mở với chuyện này.”

    Lâm Ngọc Đồng nhất thời không biết phải nói gì, liền rót thêm một chén trà nữa cho Hoa Ngọc Bách, sau đó mới nói: “Cậu cũng đừng nghĩ nhiều quá, bọn họ vẫn có ơn dưỡng dục cậu, cậu nên tận đạo hiếu thế nào thì nên tận, mặt khác, tùy duyên là được rồi, làm người đâu có thể lúc nào cũng chu toàn hết tất cả, không quá sai biệt là ổn.”

    “Nói cũng phải. Thế nhưng mà dù sao cũng đã sống bên cạnh nhau bao nhiêu năm, dù không phải ba mẹ ruột, tôi vốn dĩ cũng muốn hiếu thuận ba mẹ khi về già, chính là kết quả bọn họ chỉ hy vọng tôi có năng lực kinh tế để trợ cấp cho em trai và em gái, còn bảo với tôi rằng sau này nếu không có việc gì thì không phải về. Nếu nói tuyệt đối không khó chịu thì là nói dối.”

    “Việc này thay đổi ai đấy cùng đều rất khó chịu. Nhưng mà cậu cũng đừng quá phiền muộn. Nếu bọn họ cứ liên tục phản đối cậu và Hướng Thừa Thiên yêu nhau, không phải là càng khiến mọi người phải đau đầu hơn sao? Mỗi người đều nên nghĩ theo hướng tốt đẹp hơn. Hơn nữa sau này cậu và Hướng Thừa Thiên ở cùng một chỗ, hai người tóm lại vẫn tốt hơn so với một người, cậu ấy sẽ giúp chia sẻ với cậu một phần. Cơ mà cậu chuyện gì cũng chỉ để ở trong lòng, như vậy rất mệt mỏi đấy.”

    “Thừa Thiên cũng luôn nói như vậy, nhưng điều đó giống như là thói quen của tôi rồi, khó mà sửa ngay được.” Hoa Ngọc Bách cười cười, “Cậu ấy bảo tôi là nếu rảnh thì tới tìm cậu nói chuyện, bảo là cậu ấy không biết đưa ra lời khuyên, nhưng là gặp cậu, thì cậu ấy cảm thấy chúng ta nói chuyện dường như rất ăn ý.”

    “Đương nhiên là ăn ý rồi. À mà vừa nãy không phải Thừa Thiên nói là các cậu đã dọn ra khỏi kí túc xá sao? Hiện tại đang ở đâu? Tôi phải bớt chút thời gian để tới thăm nhà mới được.”

    “Lát nữa chờ cậu ấy quay lại, buổi chiều không có việc gì thì bọn tôi sẽ về đó, đến lúc ấy cậu cũng tới chơi đi. Cũng vừa vặn tôi mới mang không ít đặc sản từ quê ra, cậu mang về một chút cho chú dì.”

    Lâm Ngọc Đồng là người rất thích ăn quà vặt, nghe vậy thì không cần nói hai lời. Chờ Hướng Thừa Thiên quay lại cậu dứt khoát giao sổ sách lại cho họ rồi cùng rời đi, cậu muốn xem xem hai cậu bạn chuyển đến nơi ở thế nào. Chỗ ấy không lớn, nhưng được Hoa Ngọc Bách dọn dẹp rất gọn gàng ngăn nắp, thoạt nhìn còn vô cùng ấm áp.

    Hướng Thừa Thiên rót cho Lâm Ngọc Đồng một ly nước, nói: “Đại khái là cũng không ở nơi này lâu dài, chờ sau khi Ngọc Bách cùng tôi về gặp ba mẹ xong thì có lẽ bọn tôi sẽ tìm một căn nhà rồi mua đứt luôn.”

    Lâm Ngọc Đồng thấy vậy cũng được, còn nói: “Nếu các cậu nói là xác định muốn mua nhà, vậy có thể báo với tôi đầu tiên không. Tập đoàn Triển Dương và Sở gia mới khai phá một hạng mục, có thể để cho các cậu giá cả nội bộ.”

    Hướng Thừa Thiên đáp: “Đúng vậy nhỉ, cậu không nói thì tôi cũng quên mất. Được, vậy người anh em này sẽ không khách khí với cậu nữa, chờ sau Quốc Khánh bọn tôi trở về chúng ta gặp nhau.”

    Lâm Ngọc Đồng đồng ý, sau đó đi về còn được cầm theo một túi lớn các đặc sản vùng núi (*) còn có cả trứng gà quê nữa. Cậu tới nhà ba mẹ, lại thấy mẹ mình đang sắp xếp cái gì đấy, cậu đến gần mới phát hiện là mấy hộp thuốc Đông y lớn.

    (*) Nguyên gốc ở đây là Sơn hóa “山货”: ý chỉ những động vật hay thực vật có thể ăn được ở trên vùng núi hoặc là nuôi trồng trong điều kiện tự nhiên.

    “Mẹ, ở đâu ra nhiều thuốc vậy ạ?”

    “Là của thằng bé Tần Hoài đó, hôm trước mẹ thuận miệng nói là cứ đế mùa thu thì mẹ có hơi bốc hỏa, cổ họng khó chịu, thằng bé liền dẫn một thầy thuốc Trung y tới, khám cho mẹ xong thì đưa tới cho mẹ một hộp thuốc, nói là bảo người ta sắc cho mẹ chút thuốc, uống một thời gian thì sẽ tốt hơn.” Bà nói xong thì bỗng nhiên đứng dậy, “Sao con lại tới đây?”

    “Con tới đây thăm ba mẹ mà. Tần Hoài cũng rất có tâm nha. Ba con đâu ạ?” Lâm Ngọc Đồng nhìn xung quanh, rồi cầm lấy món đồ mẹ đang cầm trong tay, “Con đang ở đây rồi, mẹ cứ để cái hộp này cho con, con sẽ sắc thuốc cho mẹ.”

    “Không phải trời đang lạnh à, đội công trình cũng sắp kết thúc công việc rồi nên ba con tới công trường để xem thế nào. Ôi chao mà con có làm được không?”

    “Sao lại không được ạ, ngài cứ an vị ở đó chờ con.” Lâm Ngọc Đồng xắn tay áo, hì hục bắt đầu đứng lên. Đầu tiên là ngâm một ít hạt Lười Ươi làm trà để mẹ uống, sau đó mới đem các thứ vào phòng bếp.

    (*) Hạt Lười Ươi: Loài này thuộc chi Ươi, họ phụ Trôm của họ Cẩm Quỳ. Hạt lười ươi được sử dụng trong y học cổ truyền có tác dụng thanh nhiệt, cũng có thể dùng để trị chứng rối loạn tiêu hóa hoặc làm mát cổ họng. (Theo Wikipedia)

    “Không phải đây là quả Phỉ cùng quả Hạch Đào à?” Trần Tố Trữ hỏi, “Ồ? Còn có cả trứng gà quê.”

    “Ngọc Bách mua từ quê mang lên đó mẹ, nhưng mà em đừng ăn vội, cả hai thứ đó đều có tính chất nóng trong, chờ cổ họng tốt hơn một chút mẹ hãy ăn.” Lâm Ngọc Đồng nói, “Đúng rồi, có quả mơ khô đó mẹ, nếu mẹ thích ăn thì có thể ăn một chút.”

    “Con không cần nói, cái này không có chất phụ gia đúng là khác hẳn.” Trần Tố Trữ cầm một quả mơ rồi đứng ở cửa bếp nhìn con trai bận rộn, trong mắt bà là sự vui sướng không che giấu được, cuối cùng cũng cảm thấy bọn trẻ đều đã trưởng thành hiểu chuyện hết rồi, càng ngày con trai càng trở nên biết ý hơn.

    “Mẹ, Ngọc Bách với Thừa Thiên đang yêu nhau, họ nói đến đợt Quốc Khánh sẽ về nhà của Thừa Thiên. Con thấy bọn họ rồi cũng sẽ nhanh như chớp mà đăng kí kết hôn thôi.”

    “Vậy hả? Đây đúng là chuyện tốt mà, mẹ thấy cả hai đứa đều rất ngoan, yêu nhau vậy khẳng định không tồi. Đúng rồi, lần trước Ngọc Bách dạy bù cho Tiểu Phi rất nhiều tiết học, thằng bé còn chưa lấy tiền nữa, đến lúc nào hai đứa nó kết hôn, con không được quên nói với mẹ đấy, mẹ cũng phải tới dự mới được.”

    “Mẹ cứ yên tâm, chắc chắn là con không quên đâu.” Lâm Ngọc Đồng nhanh nhẹn đem thuốc trong hộp chia thành các phần, lúc sau thì đem thuốc đi sắc, tiếp đó thì đi lục lọi tủ lạnh. Cậu và em trai em gái đều không ở nhà nên tủ lạnh cũng không đầy ắp các thứ như trước, “Mẹ, trứng trong tủ con lấy ra nướng bánh hết, còn bọc trứng gà quê thì con cất vào tủ, mẹ với ba nhớ phải ăn đó.”

    “Nhiều như vậy ba mẹ không ăn hết được, lúc nào về thì con mang một nửa về đi.”

    “Vâng cũng được.” Lâm Ngọc Đồng nhân lúc thuốc vẫn được sắc, thì liền nướng toàn bộ bánh bánh bông lan lên rồi để nó nguội bớt, mà thuốc cũng sắc xong. Cậu rót một bát thuốc cho mẹ, sau đó để lại một phần ba chiếc bánh, số còn lại thì gói về.

    “Mẹ nói này sao tự nhiên con lại nướng bánh vậy, là muốn để cho Dực Phi ăn hả?” Trần Tố Trữ vừa uống vừa nói.

    “Anh ấy thích ăn điểm tâm, gần đây con đang phải nghĩ cốt truyện cho bộ mới nên cũng hơi bận, cũng nhiều ngày rồi con chưa làm điểm tâm cho anh ấy ăn.”

    “Vậy con mau về đi, tầm giờ này vừa vặn có thể ăn điểm tâm.” Trần Tố Trữ tiễn con trai đến tận cửa, “Lái xe chậm một chút, còn có lúc bình thường cũng đừng để mình bị mệt quá đấy biết chưa?”

    “Con rõ rồi, mẹ mau vào nhà đi, có thể lát nữa con đón Dực Phi rồi bọn con lại về đây ngồi chơi với ba mẹ một chút, cho anh ấy chơi cờ với ba.”

    “Được, để mẹ bảo bà Lưu làm thêm nhiều đồ ăn một chút.”

    Lâm Ngọc Đồng vẫy vẫy tay, chiếc xe rất nhanh cũng được lái ra khỏi Lâm gia.

    Chương 79: Đi đâu?

    Lúc trước Lâm Ngọc Đồng nói khi nào Triển Dực Phi sắp tan tầm thì gọi điện thoại cho mình, nhưng thực tế thì đến tận khi cậu đứng trước cửa văn phòng rồi vẫn không hề nhận được cuộc gọi nào từ anh, bởi vì trong suốt khoảng thời gian này Triển Dực Phi đều cực kì bận rộn.

    “Mọi người không thấy Triển tổng ra ngoài đúng không?” Lâm Ngọc Đồng đứng trước bàn của thư kí Trần hỏi.

    Thư kí Trần cười đáp: “Không có, anh ấy vừa mới quay lại văn phòng thôi.”

    Lâm Ngọc Đồng tặng cho thư kí Trần ít mơ khô rồi đi vào tìm Triển Dực Phi. Triển Dực Phi không hề biết cậu đã tới, còn không biết là đang vùi đầu suy nghĩ cái gì, thẳng đến tận lúc Lâm Ngọc Đồng đặt hộp bánh ngọt mà cậu đã làm lên bàn, “Tiên sinh, xin hãy trả tiền giao hàng.”

    Triển Dực Phi sửng sốt, lát sau liền cười buông văn kiện xuống, nghiêm trang nói: “Trong túi lại không có tiền mất rồi, có thể dùng thân thể để gán nợ được không?”

    Lâm Ngọc Đồng không nghĩ tới anh vậy mà lại có thể chơi xấu thế này, lập tức cầm bánh lên, “Không chấp nhận trao đổi bằng mỹ sắc.”

    Triển Dực Phi mở ngăn kéo lấy ra một tấm séc rồi đẩy qua, “Vậy em tự điền đi.”

    Lâm Ngọc Đồng: “………”

    Lâm Ngọc Đồng cầm tờ séc ấy, cậu gấp nó lại rồi một lần nữa ném vào ngăn kéo, sau đó hỏi Triển Dực Phi, “Vừa rồi anh đang nghĩ gì vậy?”

    Ngay cả cậu đi vào mà cũng không hay biết, nói chung đó chắc là một việc rất quan trọng.

    Triển Dực Phi một tay lấy bánh, một tay kéo Lâm Ngọc Đồng ngồi xuống ghế sofa, vừa ăn vừa nói: “Triển Hoành Đồ bị cưỡng ép bắt cai nghiện sau đó thì mắc chứng trầm cảm nghiêm trọng. Ngày hôm qua bên kia gọi điện tới cho anh, bảo là anh phải chuẩn bị tâm lý. Anh dự định là sau khi ông ta qua đời, anh sẽ dùng toàn bộ tài sản để làm từ thiện.”

    “Cũng tốt, nhưng Uông Băng Yến có thể đồng ý sao?”

    Từ sau khi Triển Hoành Đồ bị người của Triển Dực Phi đưa ra nước ngoài, Uông Băng Yến đã tìm kiếm lão ta rất lâu, còn báo cả cảnh sát. Cảnh sát cũng đã liên hệ qua với Triển Dực Phi. Tuy rằng không biết Triển Dực Phi đã nói thế nào, nhưng thật ra cảnh sát bên kia không hề tìm kiếm, nhưng Uông Băng Yến chắc sẽ không vì thế mà dừng tay?

    Triển Dực Phi cắt một miếng bánh nhỏ đút cho Lâm Ngọc Đồng: “Vốn dĩ những cổ phần này là tài sản của Triển Hoành Đồ trước khi kết hôn với Uông Băng Yến, hàng năm Uông Băng Yến chỉ được chia lợi nhuận thôi, nhưng chủ sở hữu của cổ phần không hề chuyển giao, bằng không lúc trước bà ta đã chẳng vội vã muốn chuyển 2% cổ phần kia sang danh nghĩa của mình. Hiện tại bà ta không dừng tay thì có thể làm gì chứ? Sau khi Triển Hoành Đồ rời đi thì nhiều nhất đã để lại cho bà ta hai căn hộ, anh không can thiệp vào là đã tốt bụng lắm rồi.”

    “Thế vừa rồi anh đang nghĩ chuyện gì?”

    “Lúc Triển Hoành Đồ vẫn còn minh mẫn thì từng nói, cho dù có phải vứt tiền đi chăng nữa thì cũng sẽ không chia cho anh một đồng.” Triển Dực Phi tự giễu mà cười, “Cho nên phải nói rằng kì thật là anh đã tự “đoạt lấy”. Em nói xem không phải anh có chút thiếu đạo đức sao? Con chẳng ra con, cha cũng chẳng giống cha, thật sự không hiểu cái loại quan hệ cha con nhưng chẳng bằng người xa lạ này rốt cuộc vì sao lại hình thành được nữa?”

    Lâm Ngọc Đồng rất ít khi nhìn thấy Triển Dực Phi có loại cảm xúc tiêu cực như thế này, cậu nghe vậy thì cầm lấy tay anh, “Cho dù sai thì cũng là lỗi của ông ta, anh đừng cảm thấy bản thân mình làm những điều không đúng. Xuất thân của anh anh không thể chọn lựa, cha của mình ra sao anh cũng chẳng thể chọn lựa. Nhưng anh đã là một người con vô cùng xuất sắc, chẳng qua ông ta không biết quý trọng mà thôi, không tin anh ra ngoài mà hỏi xem, có biết bao nhiêu người ao ước có được một đứa con như anh?”

    Nào có mấy người lại giống như Triển Hoành Đồ, hận chính con trai ruột của mình đến độ muốn xóa bỏ luôn cả sinh mệnh của nó?

    Triển Dực Phi suy nghĩ một chút, cười nói: “May mắn là vợ của anh lại chính là lựa chọn của anh.”

    Lâm Ngọc Đồng lộ ra vẻ mặt “Chuyện ấy nên phải như thế”, “Được rồi, anh mau ăn đi rồi còn tiếp tục công việc, em đi lướt xem tin tức một chút.”

    Chuyện về Trầm Quân và mỹ nhân bí ẩn kia dường như càng ngày càng trở nên náo nhiệt, cậu định vừa ăn quả phỉ vừa xem tiếp xem mọi chuyện đang diễn biến thế nào rồi.

    Mở ra một trang web, Lâm Ngọc Đồng ấn tìm hai chữ “Trầm Quân”, quả nhiên, một đống tin tức hiện lên, 90% đều là ảnh của Trầm Quân và mỹ nhân bí ẩn kia gặp riêng nhau. Có người biết được lờ mờ chút nội tình liền nói: Nha nha nha, chuyện này đúng là náo nhiệt thật nha, nếu đây không phải chiêu trò pr, vậy thì có người là đang muốn tự rước lấy phiền phức rồi.

    Cư dân mạng A: Nghe nói Trầm Quân có được như ngày hôm nay là đều dựa vào bạn gái của hắn, chuyện này nếu như để bạn gái hắn biết vậy không phải là hắn gặp phiền thức rồi sao?

    Cư dân mạng B: Có khi nào mỹ nhân bí ẩn ấy chính là bạn gái hắn không?

    Cư dân mạng C: Chờ sau khi bộ [Lần thứ hai ngẫu nhiên hội ngộ] được quảng bá xong thì sẽ thấy rõ được thực lực chân chính thôi.

    Lâm Ngọc Đồng cảm thấy ở trên mạng vẫn có những người rất hiểu biết. Hiện tại cho dù chuyện Trầm Quân “ngoại tình” có ồn ào cỡ nào đi chăng nữa, bên Tinh Hoàn cũng không thể lập tức phong sát gã, dù sao thì vì số tiền đã đầu tư vào cho gã trước đó thì giờ họ cũng muốn thu hồi được phí tổn, nhưng chờ đến khi bộ phim [Lần thứ hai ngẫu nhiên hội ngộ] kết thúc thì cũng khó mà nói được.

    Chiêu “kế ly gián” này của Triển Dực Phi vừa được sử dụng liền đạt hiệu quả rất tốt.

    Lâm Ngọc Đồng bóc một quả Phỉ mang tới chỗ Triển Dực Phi, sau đó lại ngồi trở về ghế sofa cuộn người lại tiếp tục đọc tin tức.

    Triển Dực Phi thấy cậu chăm chú như vậy, liền hỏi: “Em đang đọc gì vậy? Còn cười đến độ thành tiểu xấu xa như thế.”
    Lâm Ngọc Đồng giống như con sóc đang lột vỏ quả Phỉ, nghe vậy thì đáp: “Em đọc tin bát quái về Trầm Quân và mỹ nhân bí ẩn. Hoàng Lệ Á này đúng là lợi hại thật, em đoán lúc này khẳng định Trầm Quân đang muốn ôm đùi cô ấy, mà Tiếu Vi thì tức đến phát điên rồi.”

    Triển Dực Phi thấy Lâm Ngọc Đồng khi nói đến mấy người này thì giọng điệu hoàn toàn như đang nói về người qua đường Giáp nào đó, liền vui vẻ mà trả lời cậu, “Hoàng Lệ Á cũng sẽ nhanh chóng rời bỏ thôi, đến lúc đó Trầm Quân có muốn tìm cũng không tìm ra được, mà Tiếu Vi cũng sẽ không để hắn sống yên ổn đâu. Còn về phần Tiểu Lan ở bên kia, Tần Hoài đã nhanh chóng sang đó rồi, hơn nữa cho dù Tần Hoài có không ở đấy thì hai đứa hiện tại đã như keo sơn rồi, chẳng có ai có thể chen chân vào giữa được đâu.”

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ thầm vậy cũng đúng, cậu tắt mấy tin tức giải trí rồi đăng nhập vào tài khoản tác giả của mình trả lời vài bình luận, tiếp đó thì kể cho Triển Dực Phi nghe chuyện của Hoa Ngọc Bách và Hướng Thừa Thiên. Chủ yếu vẫn là chuyện nhà cửa.

    Triển Dực Phi nghe vậy thì cười đáp: “Chuyện này thì có gì mà cần phải hỏi? Họ ưng chỗ nào rồi, em cứ đi nói với người phụ trách, mấy người đó có thể không nghe theo lời của em sao? Cả cái tập đoàn Triển Dương này ai mà không biết anh đã mau chóng đội em ở trên đầu rồi chứ.”

    Lâm Ngọc Đồng chân chó đi bóp vai cho Triển Dực Phi, bóp xong thì ôm anh từ phía sau, “Còn không phải đều là vì anh làm cho em sao? Nhưng mà cảm giác này thật sự rất rất tốt.” Lâm Ngọc Đồng vui sướng hôn “chụt” một cái vào bên sườn mặt Triển Dực Phi, “Em đi tìm Trình ca hỏi một chút về kết cấu nhà ở, anh cứ làm việc đi nha.”

    Triển Dực Phi bóc một quả Phỉ ăn, cười lắc đầu.

    Sau khi ra khỏi văn phòng Lâm Ngọc Đồng cũng không trông thấy Trình Thích, nhưng ở đây không ai là không biết cậu, cho nên dù có đi đâu thì cậu cũng không bị ngăn cản. Lâm Ngọc Đồng nghĩ trong chốc lát rồi liền vòng sang phòng sale, xem tình hình buôn bán nhà đất sau khi bắt đầu phiên giao dịch.

    Vì hiệu suất, bộ phận sale mỗi ngành trong năm đều rất bận rộn. Nhưng có bận đến đâu, những người này cũng không thể chậm trễ. Trưởng phòng sale Lý Hà Thạc biết mục đích Lâm Ngọc Đồng tới, liền đưa cậu đi xem mô hình các bất động sản đang được rao bán, sau đó lại dùng ứng dụng Powerpoint để so sánh các loại nhà và các kết cấu đang được bán chạy cho Lâm Ngọc Đồng tham khảo.

    Cảm thấy cái nào không tồi Lâm Ngọc Đồng đều chụp ảnh lại, thuận tiện nhờ Hà Thạc lấy giúp mình một vài ảnh quảng cáo, sau đó mới rời khỏi phòng sale.

    Lúc này Triển Dực Phi cũng giải quyết xong mọi việc, nhưng khi hai người từ công ty đi ra lại cũng không quá gấp gáp trở về nhà, mà đi lòng vòng qua mấy cửa hàng. Lâm Ngọc Đồng chọn cho ba mẹ mỗi người một cái áo khoác, cũng chọn cho Triển Dực Phi một cái áo khoác thật soái. Triển Dực Phi trực tiếp mặc chiếc áo khoác đó vào, hỏi Lâm Ngọc Đồng: “Em thì sao?”

    Lâm Ngọc Đồng nói với nhân viên bán hàng: “Lấy cho tôi cái nhỏ hơn hai số, tôi muốn loại áo giống với vị tiên sinh này.”

    Triển Dực Phi đi thanh toán, rồi cùng Lâm Ngọc Đồng tới Lâm gia. Trên đường đi Triển Dực Phi nhận được một cuộc gọi, là do Hoàng Á Lệ gọi tới, đại khái là công việc đã hoàn thành, cô cũng chuẩn bị rút, nhắc anh nhớ phải chuyển tiền tới cho cô là được. Triển Dực Phi cũng không nhiều lời, cả cuộc gọi chỉ đáp lại hai lần “Ừ” và một lần “Được”.

    Lâm Ngọc Đồng cảm thấy cuộc gọi này thật rất thần bí, nhưng cậu cũng không hỏi nhiều. Mà lúc này Hoàng Á Lệ đang chuẩn bị các loại đồ, dự định vượt đường xá xa xôi trở về nước.

    Trầm Quân không hề biết quyết định của cô, nhưng đột nhiên không hiểu sao lại có cảm giác bất an. Từ sau khi Tiếu Vi biết được chuyện gã cùng Hoàng Á Lệ ở cùng một chỗ, gã lại có một loại cảm giác khó nói nên lời, nhưng lại chưa từng có cảm giác giống như lúc này, quả thực giống như ngồi trên chông. Gã biết dựa vào tính tình của Tiếu Vi, chuyện này khẳng định sẽ không thể yên được, nhưng gã cũng đã không còn muốn dây dưa thêm với Tiếu Vi nữa cho nên gã chỉ có thể kiên trì ôm chặt đùi của Hoàng Á Lệ.

    Cũng may là tuy rằng Hoàng Á Lệ không nói rõ lai lịch của mình cho gã biết, nhưng ít nhất cũng không so đo với gã như Tiếu Vi, hơn nữa ra tay còn có phần chịu chi hơn, trong thời gian này còn dẫn gã đi làm quen với không ít những đại nhân vật trong giới giải trí, tỉ như tổng giám đốc của công ty giải trí Sở Phong – Sở Thiên Dật.

    Trầm Quân cảm thấy cho dù bây giờ có ruồng bỏ Tiếu Vi, gã vẫn có thể thăng tiến như diều gặp gió.

    Nhưng sự thật thì sao?

    Khi gã dùng phong thái cao cao tại thượng trước nay chưa từng có mà bước vào cửa lớn của công ty giải trí Tinh Hoàn, lại được báo cho biết rằng hợp đồng quảng cáo lúc đầu đã đàm phàn xong xuôi giờ nói không cần đến gã nữa, mà nam diễn viên chính của một bộ phim thần tượng sẽ khởi quay vào tháng 11 này cũng chẳng còn là gã.

    Tiếu Vi trưng ra một khuôn mặt lạnh lùng, nói: “Hợp đồng của anh kí với Tinh Hoàn còn tận bốn năm nữa mới hết hạn. Trong bốn năm này công ty sẽ không tiếp tục cung cấp tài nguyên gì cho anh nữa, nhưng nếu như trong khoảng thời gian này anh có bất cứ một hoạt động nào thì phần lợi nhuận cứ dựa theo đúng hợp đồng nộp lên cho công ty 40%. Nếu anh muốn giải trừ hợp đồng thì cũng có thể được thôi, chỉ cần giao ra 2800 vạn. Tôi nghĩ điều này đối với vị mỹ nhân bí ẩn kia mà nói thì hẳn là không thành vấn đề đúng không?”

    Trầm Quân cảm thấy đây là vấn đề, điều này làm sao mà có thể không phải là vấn đề được? Cái vị mỹ nhân bí ấn kia dù có đối tốt với gã thì có thể lập tức xuất ra 2800 vạn cho gã được sao?! Não người ta cũng không phải là bị thủng, đây cứ như là một câu chuyện cười vậy, càng đừng nói rằng bọn họ mới quen biết chưa được bao lâu!

    “Tiếu Vi, từ lúc tôi gia nhập Tinh Hoàn tới nay, mọi thu nhập của tôi đều là do cô khống chế, bây giờ cô lại còn muốn 2800 vạn từ tôi? Cô có biết xấu hổ không vậy hả?! Cô muốn 2800 vạn, vậy ít nhất cô đem toàn bộ tiền của tôi đã rồi tính sau.”

    “Vì sao tôi phải đưa tiền cho anh? Chúng ta tổ chức đám cưới rồi sao? Chúng ta đã đăng kí kết hôn rồi chắc? Tôi với anh hiện tại ngay cả là bạn bè cũng chẳng phải, anh dựa vào cái gì mà đòi tiền tôi? Trầm Quân anh thực sự còn chưa thấy rõ ràng sao. Lúc tôi nói muốn kết hôn với anh thì anh không chịu, bây giờ lại còn muốn phân chia tài sản của tôi? Không phải anh vẫn muốn biết rốt cuộc là tôi có bao nhiêu tiền sao?” Tiếu Vi lấy ra một vài văn kiện, “Anh có thể nhìn xem rốt cuộc là tôi có bao nhiêu. Vốn dĩ nếu anh hòa hảo ở bên tôi thì anh đã có một nửa trong số này, thế nhưng hiện tại, thật ngại quá, tôi với anh một xu quan hệ cũng không có.”

    “Em, em tại sao có nhiều tài sản như vậy?!” Trầm Quân cực kì hoảng hốt, gã không nghĩ Tiếu Vi tuổi còn trẻ như vậy mà lại sở hữu số tiền lên đến vài triệu còn có cả giấy tờ bất động sản!

    “Hối hận phải không? Muộn rồi!” Tiếu Vi thu hết lại những văn kiện đó, dùng một loại ánh mắt như đang nói “Thật may mà tôi chưa kết hôn với anh” để nhìn Trầm Quân.

    “Tiếu Vi…..” Trầm Quân quả thực có chút hối hận, thế nhưng Tiếu Vi một cái liếc mắt cũng không dành cho gã, trực tiếp đứng dậy rời đi.

    Trầm Quân của bây giờ, cho dù ả phải đứng gần gã một chút thôi cũng cảm thấy ghê tởm không chịu được. Không phải thích mỹ nhân bí ẩn sao? Vậy để cho gã đi tìm mỹ nhân bí ẩn đó là được.

    Không cần ai nói, Trầm Quân cũng hiển nhiên đi tìm Hoàng Á Lệ, nhưng bình thường mỗi lần gã gọi điện Hoàng Á Lệ sẽ bắt máy rất nhanh, lần này lại trưc tiếp biến thành “Số máy quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được, xin quý khách vui lòng gọi lại sau.”

    Trầm Quân chưa từ bỏ ý định cố gắng gọi lại thêm mấy lần, nhưng kết quả đều giống nhau. Gã rốt cuộc hậu tri hậu giác phát hiện, có thể là gã đã bị lừa. Nhưng là ai đã lừa gã? Ai là người sau khi lừa gã thì có thể có được lợi ích lớn nhất?! Nghĩ tới nghĩ lui, Trầm Quân cảm thấy chỉ có Tiếu Vi thôi. Người khác không có lý do nào để làm như vậy cả, chỉ có một mình Tiếu Vi, sau khi chứng minh được rằng gã “ngoại tình” thì ả có thể danh chính ngôn thuận mà vứt bỏ gã. Đúng rồi, cũng có thể chính là Lâm Ngọc Đồng, bởi vì lúc trước gã đã đánh chủ ý lên Lâm Ngọc Lan.

    Thế nhưng việc này gã không nói với bất kì một kẻ nào, làm sao Lâm Ngọc Đồng lại có thể biết được tin này sau đó chuẩn bị đối phó?!

    Trầm Quân hoảng sợ, gã chỉ mới bắt đầu khiến cho khán giả quen mặt, nếu thời gian dài mà không có tác phẩm mới, khẳng định sẽ bị quên lãng rất nhanh.

    Gã nhanh chóng lấy ra những tấm danh thiếp của các đại nhân vật mà Hoàng Á Lệ giới thiệu, nhưng liên hệ với đám người đó lại đều giống như khi liên hệ với Hoàng Á Lệ, không có một cuộc gọi nào được thông.

    Trầm Quân không còn cách nào khác, cuối cùng vẫn là đi tìm Tiếu Vi, thế nhưng Tiếu Vi đã chẳng còn một chút hứng thú gì với gã nữa. Trầm Quân vừa vào đã quỳ xuống dưới chân Tiếu Vi, giải thích với ả rằng hết thảy là đều có người cố ý an bài, thậm chí còn nói với Tiếu Vi rằng rất có thể đó là do Lâm Ngọc Đồng tìm người làm.

    “Không phải em nói ở đời trước vì cậu ta không muốn chúng ta ở bên nhau cho nên đã muốn hại chết chúng ta hay sao? Vậy đời này không phải cậu ta chính là đang muốn trả thù bọn mình à, cho nên Tiếu Vi, em có muốn trách thì hãy trách cậu ta chứ không phải trách anh!”

    “Trách cậu ta? Trách cậu ta vì đã cho tôi thấy được bộ mặt thật của anh à?” Tiếu Vi hung hăng đứng thẳng dậy tránh khỏi bàn tay của Trầm Quân, “Anh nghĩ rằng tôi không hận cậu ta chắc? Thế nhưng hận thì có thể làm gì? Anh có biết nếu ai dám động vào cậu ta dù chỉ là một ngón tay thôi thì sẽ có hậu quả như thế nào không hả?” Khi vừa mới sống lại, ả đâu phải chỉ một lần muốn giết chết Lâm Ngọc Đồng, thế nhưng cậu lại được Triển Dực Phi bảo hộ ở dưới cánh của mình. Ả sống còn chưa đủ đâu, làm sao có thể lại tự đào mồ cho mình được?

    “Tiểu Vi, chúng ta càng nên phải ở bên nhau, không phải chúng ta chia tay thì đúng ý của cậu ta quá rồi? Em yên tâm, anh nhất định sẽ đối tốt với em gấp bội…..”

    “Anh đừng có tự dát vàng lên mặt mình nữa, chúng ta có ở bên cạnh nhau hay không, cậu ta căn bản là chẳng hề quan tâm.” Lần trước khi nhìn thấy Lâm Ngọc Đồng cười vui vẻ bên cạnh Triển Dực Phi thì ả đã hiểu, chuyện một đời trước là một cái đinh đã ghim trong lòng ả, thế nhưng đối với Lâm Ngọc Đồng thì chuyện ấy chỉ là một đoạn lịch sử đen tối không muốn nhắc lại.

    “Về sau anh không cần phải liên lạc với tôi, tôi tính sẽ đi ra nước ngoài định cư, không về đây nữa.”

    “Không thể được!” Trên khuôn mặt Trầm Quân thoáng chốc đã phủ đầy vẻ điên cuồng do sự lo âu tăng đột biến mà ra. Gã đại khái hiểu được rằng, nếu giờ phút này Tiếu Vi ruồng bỏ gã vậy thì hết thảy những cố gắng trước đây đều sẽ trở nên uổng phí. Gã ôm lấy cánh tay của Tiếu Vi, “Em không thể đi! Em đi rồi anh phải làm sao bây giờ?!”

    “Anh buông ra! Anh đi mà làm những gì anh thích ấy!” Tiếu Vi dứt lời liền xoay người định rời đi, không ngờ lại bị Trầm Quân hung hăng ôm lại quẳng lên trên sofa rồi gã đè cả người lên. Rốt cuộc Trầm Quân cũng nhớ đến những nhược điểm của Tiếu Vi mà gã còn nắm trong tay – đó là những video ghi lại cảnh gã và Tiếu Vi ân ái trên giường!

    “Tiểu Vi, em đừng ép anh, chúng ta chỉ cần vẫn giống như trước là được, anh sẽ đối tốt với em, em cũng không được ruồng rẫy anh, chúng ta coi như chưa từng phát sinh bất kì chuyện gì cả có được không?” Trầm Quân nói xong lại bắt gặp khuôn mặt đang cực kì bài xích của Tiếu Vi, gã nhất thời liền trở nên cực kì hung tợn, “Nếu cô thực sự nghĩ mình sẽ cứ đi như vậy, thì là ai trong hai chúng ta cũng đừng nghĩ sẽ được sống yên ổn!”

    “Anh, anh là đồ vô liêm sỉ!” Tiếu Vi nhiều lần giãy dụa nhưng cũng không thoát ra khỏi gông cùm của Trầm Quân được, ả còn bị Trầm Quân đè xuống đến thiếu chút nữa là không thở nổi. Ả sợ tới độ tay bắt đầu lần tìm lại sờ đến ngay ấm trà đang để trên mặt bàn, không cần suy nghĩ ả liến túm lấy rồi đập lên đầu Trầm Quân. “Bốp” một tiếng, căn phòng nhất thời rơi vào tĩnh lặng.

    Hướng gió của tin tức giải trí ở trên mạng bị biến đổi, biến thành Trầm Quân không cẩn thận bị ngã cầu thang phải nhập viện.

    Lâm Ngọc Đồng vừa bóc Hạch Đào vừa xem Trầm Quân và Tiếu Vi ép bức nhau, nhưng giữa chừng hướng đi lại thay đổi khiến cậu có chút mơ hồ.

    Có khi nào là Tiếu Vi động thủ?

    Lâm Ngọc Đồng bắt chéo hai chân, cùng với Cao Văn Lượng và Sở Thiên Dật vừa ăn vừa bát quái, “Tôi thực sự không nhìn ra được đấy, vốn nghĩ Tiếu Vi cùng lắm sẽ làm bạo hành lạnh (*), nhưng thế này thì không những là bạo hành lạnh đâu, xem ra thực sự cô ta đã phát hỏa rồi.”

    (*) Bạo hành lạnh: Bạo hành lạnh là một hình thức bạo hành không dùng hành động mà gây tổn thương tâm lý cho đối phương bằng các cách như thờ ơ, mắng chửi, khinh miệt.

    Sở Thiên Dật cũng được nghỉ ngày Quốc Khánh, liền đi tới đây cọ náo nhiệt, anh chàng là người nắm quyền của một công ty giải trí, số tin tức biết được so với bọn Lâm Ngọc Đồng tất nhiên là nhiều hơn gấp bội, sau khi nghe cậu nói vậy thì đáp: “Anh nghe nói mấy ngày nay Tiếu Vi tìm người tới trông coi Trầm Quân, không cho bất kì một ai tiếp cận hắn, nhưng chẳng có ai là không biết nguyên nhân. Bên ngoài nói là Trầm Quân do ngã cầu thang, nhưng chính người trong Tinh Hoàn đã để lộ, nói rằng ngày đó Trầm Quân được khiêng từ trong văn phòng của một vị cấp cao nào đó ra, căn bản là không phải ngã cầu thang gì hết. Người được anh sắp xếp vào từ trước đã hỏi được và báo lại là Trầm Quân tỉnh rồi, nhưng Tiếu Vi lại không cho Trầm Quân gặp mẹ, khiến bà già ấy gấp đến độ muốn kiện Tiếu Vi, náo nhiệt vô cùng.”

    Lâm Ngọc Đồng nhớ lại thái độ của Vu Diễm Thu đời trước đã đối đãi với mình, bỗng nhiên lại cảm thấy vui vẻ. Người mẹ này của Trầm Quân, ở một đời trước cậu chính là hết lòng quan tâm săn sóc, kết quả đến phút cuối cùng bà ta lại đối xử với cậu như vậy. Đời này chịu chút đau khổ thế cũng đáng.

    Không thể không nói, nội tâm của cả Trầm Quân và Vu Diễm Thu đều giống nhau như đúc, khi thấy có giá trị thì muốn dính lấy, thế nhưng chỉ cần một chút không tốt liền hận không thể nghĩ ra mọi biện pháp để tránh xa. Rõ ràng là trong thâm tâm đã xấu xa đến chẳng còn thể nào xấu hơn, thế nhưng lúc nào cũng cầu vinh quang lợi ích, đúng là say đến lú rồi.

    Lúc này Triển Dực Phi và Hạng Quân đi tới, Triển Dực Phi nói: “Được rồi, đừng nói chuyện nữa, đi thôi.”

    Cao Văn Lượng và Sở Thiên Dật nghe thấy vậy thì đều đứng dậy, chỉ có Lâm Ngọc Đồng là đang không hiểu có chuyện gì xảy ra, “Phải đi ra ngoài sao? Chúng ta đi đâu vậy?”

    Triển Dực Phi đáp: “Tới nơi rồi em sẽ biết thôi, đi nào.”

    Lâm Ngọc Đồng mang theo tò mò mà rời đi, sau khi lên xe rồi chiếc xe liền được lái ra khỏi nhà chính. Lâm Ngọc Đồng ngồi trong xe để ý một lúc liền phát hiện dường như là đang tới sân bay, cậu hỏi Triển Dực Phi: “Anh muốn tới sân bay đón ai à?”

    Chắc là sẽ không đi đâu đâu mà phải không? Bọn họ chẳng mang theo cái gì cả….

    Triển Dực Phi cười đáp: “Không nói cho em biết.”

    Lâm Ngọc Đồng tự mình suy xét nửa ngày, vẫn không nghĩ ra được lý do đến đây. Thẳng cho tới khi đến sân bay, cậu và Triển Dực Phi ra tới tận đường bay, nhìn một chiếc máy bay tư nhân bên trên được in ZYF&LYT, ở đuôi máy bay là hình một đôi cánh đang bao bọc lấy cánh rừng nhỏ xanh biếc.

    Triển Dực Phi nói: “Đáng lẽ là phải đợi đến ngày mùng 8 mới đưa em tới xem, nhưng tới ngày mùng 8 anh lại phải đi làm rồi, không có thời gian đi ra ngoài chơi với em cho nên thừa dịp được nghỉ ngơi liền đi chơi, trước tiên là chúc mừng chúng ta tròn một năm chính thức trở thành phu phu.”

    Lâm Ngọc Đồng đáp: “Nhưng mà em chưa mang gì theo cả.”

    Cao Văn Lượng bật cười, “Cậu cho rằng tôi với Sở Thiên Dật lôi kéo cậu tán gẫu cả nửa ngày như thế là để làm gì?”

    Thì ra là muốn lén lút thu thập hành lý giúp cậu?!

    Lâm Ngọc Đồng hỏi: “Đi đâu vậy anh?”

    Triển Dực Phi: “Đi đến nơi nào có thể khiến em hạnh phúc.”

    Lâm Ngọc Đồng một bên thì cảm động một bên lại trợn tròn mắt, “Nhưng mà anh dẫn em tới nơi có thể khiến em hạnh phúc, còn quà em mua tặng anh em vẫn để ở nhà đó!”

    Triển Dực Phi: “…….”

    Chương 80: Chương cuối

    Ngày kỉ niệm một năm kết hôn này, Lâm Ngọc Đồng và Triển Dực Phi đều cực kì coi trọng, cho nên quà tặng đều đã được chuẩn bị từ rất sớm. Tuy rằng không đắt tiền giống như chiếc máy bay riêng mà Triển Dực Phi đã tặng cậu, nhưng nó cũng đã khiến cậu tốn tâm tư để chọn, ít nhất cậu cảm thấy Triển Dực Phi khẳng định sẽ thích nó, hơn nữa còn là vô cùng thích.

    Thế nhưng mà quà tặng lại không mang ở đây!

    Trong suy nghĩ của Triển Dực Phi khẽ loạn, có một khoảng khắc vẫn do dự xem có nên trở về nhà một chút để lấy đồ không, mặc dù ngày mùng 7 bọn họ có thể cấp tốc trở về, cho nên đến đúng ngày mùng 8 dù có thế nào anh cũng vẫn nhận được quà, thế nhưng còn tận mấy ngày nữa, anh thực sự vô cùng tò mò.

    “Nếu không thì hai người cứ đi trước đi, tôi với lão Hạng quay về nhà một chuyến lấy đồ rồi quay lại đưa cho hai người, tuyệt đối không bóc quà ra.” Cao Văn Lượng cười nhìn về phía Lâm Ngọc Đồng, “Hẳn là đã bọc quà lại rồi phải không Lâm Tử?”

    “Bọc thì có bọc, nhưng mà…. Thôi quên đi, dù sao không phải đến mùng 8 chúng ta sẽ trở về sớm sao, kỳ thật thì đến lúc đó vẫn kịp.”

    “Vậy trước tiên chúng ta cứ lên máy bay, giữ thứ trân quý nhất đến cuối cùng, như vậy tựa hồ cũng chẳng sai, chỉ cần anh kiên nhẫn một chút không quá hiếu kì là được.” Triển Dực Phi nói xong thì cực kì ý tứ liếc nhìn Lâm Ngọc Đồng. Trong ánh mắt của anh mang theo một tia trêu ghẹo và sủng nịnh, thành công làm Lâm Ngọc Đồng nhớ lại bản thân mình trong lần đầu tiên được Triển Dực Phi tặng quà chính là chiếc bút máy ấy. Lúc ấy cậu chưa chuẩn bị thứ gì hết, mà sau một năm kết hôn, cậu đã không quên.

    Trong ánh mắt của Triển Dực Phi mang theo khích lệ, hẳn là cũng nhớ tới lần đấy rồi phải không?

    Lâm Ngọc Đồng bị nhìn thì rất mất tự nhiên, ho nhẹ một tiếng làm bộ như không nhìn thấy cái gì hết, dẫn đầu đi vào trong khoang máy bay.

    Trên máy báy có hai nhân viên phục vụ, thấy Lâm Ngọc Đồng đi vào liền đứng ở hai bên cửa hơi cúi người chào Lâm Ngọc Đồng, “Hoan nghênh Lâm tiên sinh, Lâm tiên sinh xin mời đi bên này.”

    Lâm Ngọc Đồng đi theo hai người phục vụ dẫn đường, đi thẳng đến khoang chính của máy bay. Trên chiếc máy bay này có tất cả là 19 chỗ ngồi, trong khoang chính có đầy đủ mọi thiết bị, có bàn ghế, còn có ghế sofa và tủ rượu, trên vách ngăn có cả màn hình LED vẫn đang chiếu một trận đấu Bi-a. Nếu chỉ nhìn thế này thì sẽ thấy chiếc máy bay này chẳng có gì khác so với những máy bay tư nhân khác, nhưng nếu ngắm kĩ lại thì sẽ thấy nó không giống nhau, có rất nhiều chi tiết có thể nhìn ra được đó là sự dụng tâm của Triển Dực Phi. Tỉ như cái bàn, chỉ nhìn qua thì sẽ thấy đó là một cái bàn có vân gỗ bình thường, nhưng vân gỗ của bàn lại không phải không có quy luật gì, nếu đứng ở một góc rộng hơn để nhìn xuống thì sẽ thấy những cái vân gộ rất đặc biệt giống chữ “ZL”, nhưng đó cũng không phải là được in ra, mà vân gỗ ấy là do trời sinh đã có hoa văn vậy. Còn có cả bộ bàn ghế, cái ghế chính là một cái cây, còn hai bên tay vịn lại có hình dáng như đôi cánh. Cả những bộ đồ ăn, phía trên không có bộ nào là không có logo “Hộ Lâm”.

    “Hình vẽ này đã trở thành logo của tập đoàn Triệu Lâm, chữ “Triệu” của tập đoàn Triệu Lâm anh cũng đã đổi thành chữ “Dực”. Người sáng suốt thì chỉ cần nhìn một cái là biết đó là công ty của hai chúng ta.” Triển Dực Phi sờ phần logo được khảm bằng thạch anh xanh lá và thạch anh trắng trên bộ đồ ăn, “Anh đang nghĩ sẽ đổi cả mấy bộ dụng cụ ăn ở trong nhà thành loại như thế này luôn em thấy sao?”

    “Chỉ cần anh vui là được, anh có in cái logo này lên quần lót em cũng không để ý.” Lâm Ngọc Đồng trêu ghẹo một hồi, cậu nhìn xung quanh liền thấy trong khoang máy bay chỉ còn có hai người bọn họ, cậu hỏi, “Hạng ca và Văn Lượng không đi cùng mình hả anh?”

    “Bọn họ có sắp xếp của bọn họ rồi.” Triển Dực Phi ngồi xuống ghế sofa, “Sau khoảng 20 phút nữa máy bay sẽ cất cánh, em có muốn ăn chút gì đó trước không?”

    “Không cần đâu, notebook của em đâu? Chắc là anh cũng có mang đúng không?”

    “Anh có mang, trong vali ở phòng để đồ ấy, em tìm thử xem.”

    Lâm Ngọc Đồng đi ra mở cửa phòng để đồ, quả nhiên là nhìn thấy có vali ở bên trong, lại còn là cái vali lớn nhất trong nhà. Cậu thầm nghĩ chẳng phải bảo chỉ đi vài ngày thôi sao, không cần thiết phải mang cái vali lớn như vậy chứ?!

    Nhưng sau khi mở vali ra thì cậu liền đánh tan luôn suy nghĩ trong đầu mình, bởi vì cậu thấy quà mà mình định tặng Triển Dực Phi cũng đã được đặt ở đây.

    “Dực Phi, đồ của em có phải được Vương bá xếp không?”

    “Đúng rồi, Vương bá cẩn thận nên biết em đi ra ngoài thì cần những cái gì. Làm sao vậy?”
    “Không có gì, rất tốt, cái gì cũng có đủ cả.” Cậu chính là cảm thấy được Vương bá đã tiếp thêm sinh lực cho mình. Ngoại trừ Vương bá tình cờ từng thấy lúc món quà được đóng gói, thì căn bản không một ai biết cậu chuẩn bị quà gì tặng Triển Dực Phi. Thực ra ngay cả Vương bá cũng không rõ cậu tính tặng cái gì, chỉ biết món quà trong hộp đó là thứ mà cậu muốn dùng trong ngày kỉ niệm kết hôn. Không nghĩ rằng Vương bá lại bỏ vào trong vali giúp cậu, quả thực rất tri kỉ mà!

    Tâm tình của Lâm Ngọc Đồng lập tức tăng cao lên thêm một chút. Hai người ăn chút đồ đơn giản, sau đó nơi mà chiếc máy bay hạ cánh là nơi mà Lâm Ngọc Đồng tuyệt đối chưa từng nghĩ tới —– một thành phố nào đó không quá nổi tiếng tại Tây Bắc (*) rộng lớn.

    (*) Là miền Tây Bắc Trung Quốc, bao gồm các tỉnh Thiểm Tây, Tân Cương, Cam Túc, Thanh Hải, Ninh Hạ.

    Lâm Ngọc Đồng cứ tưởng rằng sẽ tới một hòn đảo nào đó nghỉ dưỡng hoặc là tới thăm thú một di tích thành cổ nổi tiếng nào đó, nhưng khi máy bay hạ cánh cậu lại cảm thấy mình đã nghĩ quá đơn giản rồi.

    Một người đàn ông trung niên tên Vệ Sơn rất nhiệt tình chào đón họ tới đây, cũng bày tỏ sự vui mừng vô cùng to lớn.

    Lúc này Lâm Ngọc Đồng vẫn không hiểu Triển Dực Phi đang muốn làm cái gì, nhưng có người ngoài ở đây cậu cũng không tiện hỏi. Bọn họ xuống khỏi máy bay đổi sang một chiếc trực thăng, bay thẳng tới một thôn có tên là “Phụng Tần”. Từ trên cao nhìn xuống thôn ấy cũng khá rộng, nhưng nghe nói cũng chẳng có mấy người sống tại đây, những ngôi nhà tranh rách nát thoạt nhìn như chẳng thể chống đỡ nổi bão táp mưa sa. Có người nghe được tiếng của chiếc trực thăng, đều đẩy những chiếc cửa gỗ nặng nề mà đi ra, sau khi họ nhìn thấy chiếc trực thăng hạ cánh và có người bước xuống, trong mắt của họ đều có những nỗi khát khao khó thể nói thành lời.

    Những người đi ra đại đa phần đều là người già và trẻ nhỏ, gần như chẳng có thanh niên trai tráng nào, trưởng thôn Vương An nói đa số những người trẻ đều đã đi sang tỉnh khác để tìm đường mưu sinh, người hiếu thuận thì năm mới lễ tết họ đều về thăm nhà, cũng sẽ gửi chút tiền về nhà, còn những kẻ bất hiếu thì sau khi ra tỉnh khác liền chặt đứt liên lạc, cũng phải hơn năm sáu năm rồi chưa có tin tức gì. Người già và trẻ nhỏ ở nhà cứ ngóng sao ngóng trăng, cuối cùng cũng dần dần quen với cuộc sống không thể trông chờ được nữa. Vương An nói, những người già cả thì cũng thôi, cả một đời khổ sở, cho dù có những cảm xúc thống khổ không cam lòng thì cũng đã sớm tiêu tán chẳng còn lại bao nhiêu. Thế nhưng bọn trẻ đều còn rất nhỏ, nhìn thấy bọn nó mặc không đủ ấm ăn không đủ no, cũng không được học hành tử tế, thực sự khiến người ta vô cùng đau lòng.

    Đến giờ mà Lâm Ngọc Đồng vẫn thật sự chưa hiểu Triển Dực Phi đi chuyến này để làm gì thì đúng là kẻ khờ. Nhưng cậu lại không cảm thấy hờn giận gì hết, ngược lại cảm thấy đây mới là Triển Dực Phi người đặc biệt nhất trong lòng cậu.

    Vương An và Vệ Sơn đưa Lâm Ngọc Đồng và Triển Dực Phi đi thăm quan hơn nửa thôn, đồng thời còn dẫn bọn họ tới xem nguồn nước. Mỗi gia đình trong thôn Phụng Tần đều có bể chứa nước, nhưng nơi này quanh năm khô hạn, hơn nữa nước ở trong bể dù sao cũng không sạch, trữ ở trong đó lâu ngày đều đã ngả vàng cả, cho nên ở trong nhà nếu có người đi gánh nước được thì phải đi tít vào trong núi để lấy nước suối mang về.

    “Hai ngày trước ở trong thôn cũng có một thiếu niên, lúc xuống núi thì bị ngã giờ phải nằm trên giường.” Vương An nói xong thì thở dài. Khi chú còn trẻ cũng từng nghĩ đến việc thay đổi nơi này, nhưng rất nhiều việc khi thì đơn giản nhưng bắt đầu làm lại rất khó khăn.

    “Triển tiên sinh, Lâm tiên sinh, dưới thôn Phụng Tần còn có thôn Phụng Hoa, thôn Mã Pha, tình hình ở mấy thôn ấy cũng không khác đây là bao. Hai năm trước ở thôn Mã Pha còn có ngôi trường nhỏ để bọn trẻ đi học, nhưng ngôi trường ấy đã nhiều năm không được tu sửa, hơn nữa cũng không có giáo viên nào bằng lòng tới đây dạy học, vậy nên đã rất lâu rồi bọn nhỏ không được học hành gì cả.” Vệ Sơn sinh ra tại thành phố X, cũng xem như là một nửa người bản xứ, mà ông biết đến thôn này cũng là vì bà ngoại ông sống ở một thôn phụ cận.

    Trước kia ông cũng thường đến thôn Phụng Tần, hơn nữa cùng từng muốn thay đổi nơi này, nhưng thật sự quá khó khăn. Nhưng ngay khi ông cảm thấy hết sức bất lực thì tin tức về việc Triển Dực Phi muốn làm từ thiện truyền đến tai ông, vì thế ông đã kể về quê nhà của chính mình, đồng thời dưới dự đồng ý của Triển Dực Phi, ông xung phong nhận công việc khảo sát. Trong nửa tháng khảo sát, anh cũng cả thấy nơi này thật sự rất cần sự trợ giúp.

    “Trước tiên chúng ta đem tặng những món đồ đã mang tới đây đã.” Triển Dực Phi dứt lời liền đưa Lâm Ngọc Đồng quay lại trực thăng, rất nghiêm túc hỏi cậu: “Thật vất vả mới ra ngoài một chuyến lại đưa em đi làm hoạt động công ích, em có giận không?”

    “Đương nhiên là em không tức giận rồi. Được ngắm nhìn những phong cảnh khác nhau, được thể nghiệm cuộc sống khác biệt, như vậy mới có thể tăng thêm kinh nghiệm sống. Hơn nữa, nếu cứ làm những việc giống người khác thì còn ý nghĩa gì nữa? Vả lại phong cảnh thì lúc nào cũng có thể xem được, anh không tới xem thì nó cũng chẳng chạy mất được, nhưng có một số việc nếu bây giờ anh không làm, sau này sẽ trở nên chậm mất.” Trong ánh mắt của Lâm Ngọc Đồng mang theo sự sùng bái không thể nói thành lời, “Dực Phi, anh luôn có cách để làm mới tình cảm của em về anh, ở những thời điểm em cảm thấy anh tốt đến độ không thể tốt hơn được nữa thì anh lại càng trở nên tốt hơn. Ầy làm sao bây giờ? Em đang quỳ rạp dưới ống quần của anh dậy không nổi nữa rồi.”

    “Vậy em không cần dậy nữa, dù sao anh cũng đang túm chặt ống quần của em rồi.” Triển Dực Phi ôm Lâm Ngọc Đồng, cười nói: “Từ sau khi kết thúc mấy ngày kí tặng em càng ngày càng trạch, việc nhà không phải làm nên thời gian hoạt động lại càng ít. Bình thường ngoại trừ tiễn anh hoặc tới thăm ba mẹ, cơ bản em cũng không còn việc gì khác để ra ngoài, cho nên anh muốn tìm việc gì đó để em làm, mà so ra với những việc như tập gym hay đi du lịch gì đó, anh nghĩ em sẽ muốn làm những công việc có ý nghĩa hơn.”

    “Anh muốn để em theo sát những hạng mục từ thiện?”

    “Nếu em đồng ý, anh có một ý tưởng thế này. Ở giai đoạn khảo sát sẽ có người làm, em chỉ cần đến địa phương đó xem một chút, xác định lại tin tức khảo sát không phải là sai để có thể sắp xếp sự hỗ trợ. Về phần hạng mục hỗ trợ sẽ có người vạch ra kế hoạch, em chỉ cần định kì tới để xem thành quả, bảo đảm tiền của chúng ta sẽ không bị đem đến những nơi không cần đem đến là được.”

    “Không thành vấn đề.” Lâm Ngọc Đồng nghiêng đầu quan sát Triển Dực Phi, “Nói thật thì nếu thật sự chỉ là đi đến một thắng cảnh du lịch lãng mạn nào đó mấy ngày chắc một vài năm sau trong đầu em sẽ chỉ còn lưu lại một kỉ niệm mơ hồ, nhưng chuyến đi lần này em có lẽ sẽ nhớ rõ nó cả đời.”

    Bên ngoài kia bộ dạng những đứa trẻ mặc quần áo rách rưới đang nhận lấy bộ quần áo mới cùng thức ăn, điều này quả thực đã khắc sâu vào trong ấn tượng của cậu. Giờ khắc này cậu cảm thấy trong lòng mình bội phần chua xót, nhưng lại rất xúc động, xúc động vì ít nhất bọn họ có thể làm chút gì đó mà không phải chỉ là trơ mắt nhìn. Bọn họ chia sẻ tài nguyên của mình cho những đứa nhỏ, mà bọn trẻ lại chia sẻ hạnh phúc của mình cho họ, thật tốt.

    Tiếp đó họ lại tới hai nơi nữa, trên cơ bản đều giống như những gì Vệ Sơn đã nói, tình hình không quá lạc quan. Chính quyền địa phương mặc dù cũng có tâm muốn cải thiện, nhưng vùng núi xa xôi như vậy bất luận là làm điều gì thì cũng sẽ phải tiêu tốn rất nhiều nhân lực và vật lực, chẳng hề dễ dàng như đã nói, chưa kể còn rất nhiều nơi cũng nghèo khó như ở đây.

    “Từ từ rồi sẽ ổn thôi, chỉ cần chúng ta tham gia vào thì nơi này sẽ ngày một trở nên tốt hơn.” Triển Dực Phi nói.

    “Vâng.” Lâm Ngọc Đồng nắm tay Triển Dực Phi cùng nhau đi trên con đường đá gập nghềnh, cậu nghĩ nghĩ rồi nói: “Từ sau khi chúng ta ở bên nhau hình như đây là lần đầu tiên cùng đi qua con đường núi trắc trở như thế này.” Bởi vì vốn dĩ khi ở thành phố thì nơi nào cũng bằng phẳng cả, làm sao có thể giống như bây giờ, đi một lúc thôi mà không biết trong giày có bao nhiêu bụi cát, mà mấy lần còn suýt chút nữa là trẹo chân.

    “Trong những vật tư được mang tới hẳn là còn thừa một ít giày.” Triển Dực Phi nói xong đột nhiên ngồi xổm xuống, anh vừa giúp Lâm Ngọc Đồng buộc lại dây giày bị lỏng vừa nói: “Lần sau đi tới đây em phải dùng loại giày dán, bằng không đi giày buộc dây rất dễ xảy ra điều ngoài ý muốn, vạn nhất lại dẫm phải dây giày rồi tự làm mình ngã thì cũng không được.”

    “Em hiểu rồi.” Lâm Ngọc Đồng vân vê vành tai Triển Dực Phi, đợi đến khi anh buộc xong đứng lên thì không nhịn được mà bật cười.

    “Em sao vậy?”

    “Không có gì, chỉ là khi ở bên cạnh anh em cảm thấy mình nhìn đến điều gì cũng đều tốt đẹp cả. Sao anh lại muốn làm từ thiện vậy?” Lại còn lặng lẽ như thế, làm từ thiện với đúng mục đích chỉ làm từ thiện.

    “Em uống chút đi, gió có hơi lạnh rồi.” Triển Dực Phi được hỏi một đằng lại trả lời một nẻo, anh kéo Lâm Ngọc Đồng sang đứng bên cạnh một tảng đá lớn rồi giúp cậu mở bình giữ nhiệt ra. Bên trong là một ít sữa nóng, anh để Lâm Ngọc Đồng uống hết một cốc rồi mới lấy cái nắp lại. Thấy bên miệng cậu là một vòng râu sữa, anh cười vừa dịch sát lại vừa nói: “Trước đây anh đã luôn sống với sự thù hận ngập tràn trong đôi mắt, sẽ thường xuyên có một cảm giác bất cứ điều gì mình làm đều là sai trái, sau khi quen em thì cảm giác đó dường như mới từ từ trở nên đỡ hơn một chút. Thế nhưng lúc ấy chưa tới mức là nhìn điều gì cũng thấy là tốt đẹp, cho đến tận khi em đồng ý kết hôn cùng với anh thì rất nhiều chuyện đã trở nên không giống như trước nữa. Anh thấy điều gì cũng thật tốt đẹp, không còn oán niệm, hiểu được sự biết ơn, cho nên cũng có thêm năng lượng để làm những việc như thế này. Nói thẳng ra thì tất cả đều là vì có em, bởi vì em đã mang đến cho anh rất nhiều hạnh phúc vậy nên anh mới có thể lấy ra để san sẻ một phần của hạnh phúc ấy.”

    “Vậy thì xem ra sau này em càng phải đối với anh thật tốt hơn mới được.” Lâm Ngọc Đồng kéo Triển Dực Phi trở lại con đường mòn, về sau tuyệt đối sẽ không để sự hạnh phúc của anh bị hết hàng, không đủ thì em liền mạnh mẽ mà bổ sung cho anh.”

    “Bổ sung như thế nào?”

    “Như thế này ——” Lâm Ngọc Đồng nhẹ nhàng hôn một cái lên môi Triển Dực Phi, “Đây là hàng mẫu, chờ sau khi xong xuôi tất cả đi về đến nhà em sẽ cho anh xem sản phẩm chính, đảm bảo quân (*) vừa lòng.”

    (*) Chữ “quân” này là một cách gọi kiểu cổ xưa, nói chung cũng là khá tình cảm đó ạ nên mình không muốn thay thế.

    “Đây chính là do em nói đấy nhé.”

    “Đương nhiên.”

    Những ngày kế tiếp, Lâm Ngọc Đồng cùng Triển Dực Phi chạy tới các vùng núi. Nơi này không có các khu du lịch phồn hoa náo nhiệt, không có người đông nghịt chen chúc nhau, cũng chẳng có những đồ ăn vặt hấp dẫn người ta. Nhưng hai người ở cùng một chỗ với nhau lại có tư vị vô cùng khác biệt.

    Hai người Vệ Sơn và Lý Quân lúc nào cũng đi cách bọn họ một khoảng không xa, Vệ Sơn đang chụp lại tình hình của từng địa phương để dùng làm tài liệu. Những lúc rảnh rỗi ông cũng chụp lại một vài hình ảnh của Lâm Ngọc Đồng và Triển Dực Phi. Tuy theo như ý của hai người thì họ chỉ muốn được đi làm từ thiện, không muốn cố ý tuyên truyền gì cả, nhưng ông cảm thấy một số hình ảnh dù chỉ có chút ý nghĩa thì vẫn nên chụp lại.

    Triển Dực Phi bước đầu định sẽ cung cấp một hệ thống nước sạch tới các thôn họ tới lần này, giúp cho những người trong thôn không phải đi tới nơi xa xôi để lấy nước nữa, mặt khác cũng dự định lập một quỹ giáo dục. Lâm Ngọc Đồng cũng đã dự tính xong xuôi, chờ đến khi về nhà cậu phải kêu gọi một số bạn bè là tác gia cùng độc giả hỗ trợ, những quần áo trong nhà không còn dùng đến nữa có thể quyên góp tới đây, những cuốn sách không còn đọc nữa mà thích hợp với trẻ con cũng có thể quyên góp lại, mà cậu cũng sẽ đem toàn bộ các phần thưởng và thu nhập từ tiền bán sách đóng góp vào quỹ giáo dục trên vùng núi.

    Lâm Ngọc Đồng rời đi vài ngày, cho nên mấy hôm nay cũng không cập nhật chương mới, đến khi cậu cập nhật tiếp lại nhắc đến việc quyên góp quần áo thì nhóm độc giả mới lập tức phản lại hỏi rằng có phải cậu đã chạy đi tham gia từ thiện hay không.

    Tiểu Đông đốn củi: Đồng Tử, cậu đi làm từ thiện sao? Cậu không phải là muốn trên vùng núi dạy học đấy chứ?! Cậu cũng đừng làm tôi sợ mà!

    Lịch sự đốn củi: Quyên quần áo là tốt, tôi còn đang lo vì đống quần áo bây giờ đều đã chật cả rồi, không biết phải xử lý sao, Đồng Tử cậu đúng là mưa đúng lúc mà.

    Đãng Đãng đốn củi: Quyên quần áo rồi thì có cập nhật thêm chương mới không? (Cầu đừng đánh mình!)

    Nhược Nhược đốn củi: Tiền bản quyền tác phẩm của Đồng Tử có thể đủ để nuôi nhiều hơn N vị lão sư, so với việc cậu ấy đi dạy học thì tôi cảm thấy việc cậu ấy vẫn viết sách để duy trì cho người khác đi dạy học thì còn đáng tin cậy hơn.

    Tán Sài Đồng Tử: Tôi vẫn tiếp tục công cuộc gõ chữ thôi, sẽ không đi dạy học. Lần này tôi cùng bạn đời của mình đi tới các vùng núi, thấy được có rất nhiều những đứa trẻ cần được giúp đỡ, cho nên mới có hoạt động này. Việc cập nhật chương mới đương nhiên là sẽ có, bởi vì việc quyên góp này sẽ có người chuyên môn phụ trách. Về nơi gửi đồ quyên tặng và chi phí, giờ trang web công ích Đồng Dực còn chưa xây dựng xong, tôi sẽ thông báo ở trên Weibo, hoan nghênh các vị công nhân đốn củi nhóm giám sát cùng tới giúp đỡ, cũng hy vọng mọi người có bất cứ một đề nghị tốt thì lúc nào cũng có thể phát biểu, Đồng Tử ở tại nơi này vạn phần cảm tạ.

    Lâm Ngọc Đồng để lại một địa chỉ nhận đồ quyên góp, còn có cả số điện thoại. Cùng ngày hôm đó điện thoại thiếu chút nữa là bị gọi đến nổ tung, đến ngày hôm sau thì bắt đầu có người gửi đồ quyên góp từ thiện tới.

    Đến ngày 1 tháng 10 thì số lượng những gói hàng chuyển phát nhanh còn nhiều hơn so với bình thường (*), cho nên các nhân viên công tác cũng không nghĩ có thể nhìn thấy nhiều đồ nhanh thế thế, ai ngờ một độc giả của Lâm Ngọc Đồng đã trực tiếp lái xe tới đây, không chỉ mang theo quần áo mà còn mang đến rất nhiều chăn bông. Độc giả này là người ở đây, cách không xa nơi này, trong nhà cũng coi là tiểu phú, bởi vậy khi thấy điều Lâm Ngọc Đồng nói ở trong bài viết thì đã lái xe tới đây.

    (*) Ý ở đây không phải hàng quyên góp mà là những gói hàng chuyển phát bình thường tại bưu cục vào những ngày lễ sẽ nhiều hơn lúc thường, nên mọi người nghĩ rằng đồ quyên góp sẽ tới vùng núi chậm hơn.

    Vốn dĩ chỉ nghĩ làm chút chuyện nằm trong khả năng của mình cũng thuận tiện xem bản thân có phải vận phân chó hay không, có thể gặp được nam thần, kết quả sau khi hắn đem đồ tới thì lại được gặp nam thần thật! Còn có cả Trường chủ của nam thần!

    Lâm Ngọc Đồng và Triển Dực Phi đều không biết có người mang đồ tới quyên góp, suy nghĩ của bọn họ cũng giống với các nhân viên công tác khác, cho nên khi bọn họ đi từ trực thăng xuống lại thấy có một người lạ mặt đang vẫy vẫy tay với mình thì thật sự cũng có chút không phản ứng kịp.

    “Lịch sự đốn củi” dùng hết sức mà dụi dụi mắt của mình, xác định được bản thân mình không nhìn lầm thì liền đi tới, hưng phấn đến mức dật vu ngôn biểu (*), “Đồng Tử, Trường chủ, không nghĩ rằng thật sự có thể gặp được hai người ở đây!”

    (*) Dật vu ngôn biểu “溢于言表”: Tình cảm bộc lộ qua lời nói, ý chỉ một loại cảm xúc tuy chưa giải thích nhưng thông qua cách nói đã giúp người đối diện hiểu.

    Lần trước khi Lâm Ngọc Đồng tổ chức hội kí tên sách thì hắn đang bận rộn công việc không thể đi được, cứ buồn bực mãi, thế mà hôm nay hắn lại có thể gặp được!

    Lâm Ngọc Đồng và Triển Dực Phi trao đổi ánh mắt, cười nói: “Chào anh, xin hỏi anh là…”

    Lưu Bân lập tức đưa tay ra, “Tôi là Lịch sự đốn củi, người thứ 6 trong nhóm. Không phải là cậu đã nhắc đến chuyện quyên góp quần áo trong bài viết của mình sao, vừa vặn địa chỉ mà cậu để trên đó lại rất gần nhà của tôi nên tôi mang vài thứ rồi lái xe tới xem thử. Có thể gặp được hai người quả thực là quá tốt.”

    Lâm Ngọc Đồng bắt tay với Lưu Bân, trò chuyện bày tỏ sự biết ơn, sau đó đưa Lưu Bân tới một văn phòng đã thuê xong thì mới quay lại. Ở đây đã được chuyển đến không ít vật tư, vì để thuận tiện cho việc nhận đồ quyên góp cho họ đã vào thành phố để thuê văn phòng. Những người làm ở đây hiện tại cũng rất bận bịu, mấy bác sĩ đang ở trong phòng nghỉ xem chừng cũng đang rất muốn đi ra ngoài để khám bệnh.

    Lưu Bân sau khi đã trưng cầu ý kiến của Lâm Ngọc Đồng liền đem tình hình ở tại đây gõ xuống rồi đăng lên trên mạng, thuận tiện cũng nói giúp về quê nhà của mình một chút.

    Đại đa số độc giả đều tán thành việc hỗ trợ cho Lâm Ngọc Đồng, nhưng cũng có một vài cư dân mạng cho rằng đây là cố tình PR, thế nhưng loại ngôn luận này vừa đưa ra chưa được đến một phút thì đã bị sự khinh bỉ của nhóm Công nhân đốn củi nhấn chìm. Bởi vì hiện tại có không ít người biết rằng Lâm Ngọc Đồng thật sự có bối cảnh, bọn họ cảm thấy Lâm Ngọc Đồng không cần thiết phải đi làm chuyện PR như thế này.

    Lâm Ngọc Đồng cũng hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi mấy lời ngôn luận ác ý, nên làm thế nào thì vẫn cứ tiếp tục làm như thế. Hàng ngày ngoại trừ gõ chữ và cập nhật chương mới thì cậu cơ bản sẽ đi sắp xếp lại các vấn đề mà khi đi làm từ thiện sẽ gặp phải, còn có không ít những lời đề nghị từ các nhà hảo tâm mà cậu cần phải cân nhắc. Tuy nói rằng sẽ có chuyên gia phụ trách, nhưng những thứ cậu cần để mắt tới cũng rất nhiều. Hơn nữa cứ như vậy thì cậu cũng không còn quá trạch nữa.

    Một tuần liền trôi qua trong nháy mắt như vậy, Triển Dực Phi lại có cảm giác rằng đã tự mang đá đập vào chân mình. Lúc trước Lâm Ngọc Đồng tổ chức buổi kí tên, anh vì để tăng nhân khí lên cho Lâm Ngọc Đồng mà làm những chuyện xung quanh, kết quả độc giả lại tới quá đông, khiến Lâm Ngọc Đồng phải kí nhiều đến độ mà cổ tay cũng phát đau. Lần này, anh vẫn là có lòng tốt, vốn chỉ là muốn đi làm từ thiện, không nghĩ rằng Lâm Ngọc Đồng lại để tâm như vậy, để tâm đến độ lạnh nhạt với anh.

    Lâm Ngọc Đồng và Triển Dực Phi đã ở bên nhau ngần đấy ngày, ít nhiều gì cậu cũng có chút hiểu Triển Dực Phi, cho nên chỉ cần Triển Dực Phi nói một chút thôi thì cậu cũng sẽ biết nguyên nhân. Nói như này thực ra da mặt cũng hơi dày một chút, nhưng đa phần những lần Triển Dực Phi mất hứng thì nguyên nhân đều có liên quan đến cậu, bởi vì bất luận là gặp phải chuyện gì Triển Dực Phi đều có thể giải quyết được, thế nên bình thường là Triển Dực Phi làm người ta mất hứng chỉ có khi cậu không chú ý thì sẽ làm anh không thoải mái.

    Nghĩ lại thì, hình như từ sau khi đến thôn Phụng Tần thì quả thật cậu đã quên mất mục đích chính ban đầu của chuyến đi này, Lâm Ngọc Đồng ngẫm lại trong lòng, ngẫm xong thì cậu nhớ ra mình vẫn còn đồ chưa đưa cho Triển Dực Phi.

    Cậu mở vali mình mang theo lấy ra một quyển sách ra rồi đưa cho Triển Dực Phi: “Tặng anh đó, cứ từ từ mà xem.”

    Triển Dực Phi nhìn bìa sách liền biết đây là cuốn tiểu hoàng thư (*) về Vinh Vương X mưu sĩ mà mình muốn đọc, ánh mắt anh mang theo ý cười mà liếc nhìn sang phía Lâm Ngọc Đồng, “Em vậy mà còn lén lút chuẩn bị bìa sách quyến rũ thế này, là quà kỉ niệm tròn một năm kết hôn à?”

    (*) Truyện khiêu dâm.

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Nó không đầy đủ đâu, trong đó mới chỉ có một nửa thôi. Anh đọc trước đi, cái này có liên quan đến quà mà em muốn tặng anh đó.”

    Triển Dực Phi nhíu mày, lật ra xem rồi lập tức nhìn về phía Lâm Ngọc Đồng chăm chú, trong lòng khẽ ngứa ngáy. Quà tặng có liên qua đến cuốn sách này sao, là cái gì nhỉ?

    Lâm Ngọc Đồng ngồi trước máy tính gõ chữ, cũng không bị ảnh hưởng từ cái nhìn chăm chú của Triển Dực Phi. Cậu đã đồng ý với độc giả rằng đến ngày mùng 8 sẽ đăng thêm nhiều chữ hơn, bởi vì hôm đó là ngày kỉ niệm một năm kết hôn của cậu. Sáng ngày hôm đấy không chỉ cập nhật chương mới mà còn phát lì xì và tích điểm.

    Triển Dực Phi thấy Lâm Ngọc Đồng hoàn toàn không lộ ra chút biểu hiện gì, liền tiếp tục đọc. Anh càng đọc càng chuyên tâm, hoàn toàn đêm bản thân mình nhập vào vai diễn Vinh Vương này, sau đó…

    Sau đó nơi xấu hổ của anh đã nổi lên phản ứng.

    Nhưng giờ đang ở trong máy bay, hơn nữa những lúc đang viết truyện Lâm Ngọc Đồng không thích bị người khác quấy rầy.

    Triển Dực Phi rối rắm một lát, sau đó cũng không đi cắt ngang công việc của Lâm Ngọc Đồng. Anh tiếp tục đọc truyện, tổng cộng là mười vạn từ, sau ba tiếng là đọc hết cả quyển.

    Triển Dực Phi khẽ liếc nhìn thấy Triển Dực Phi lật đến tờ cuối cùng rồi đóng cuốn truyện lại. Cậu cười hỏi Triển Dực Phi, “Anh đọc thấy hay không?”

    Triển Dực Phi cảm thấy cổ họng có chút khô, đột nhiên có phần không thể nhìn thẳng vào đôi mắt mang ý cười của Lâm Ngọc Đồng. Anh áp chế dục hỏa trong lòng mà đáp: “Hay.”
    Lâm Ngọc Đồng nói: “Hay là tốt rồi, máy bay sắp hạ cánh rồi đúng không nhỉ?”

    Đã đến thành phố B, cậu nhìn thấy đường băng rồi.

    Triển Dực Phi gật gật đầu, anh uống hết cốc nước lạnh, không biết là Lâm Ngọc Đồng ở trong hồ lô đang muốn làm cái gì.

    Lâm Ngọc Đồng điềm nhiên như không thu dọn hành lý của mình, lúc sau nói với Triển Dực Phi: “Lát nữa chúng ta không về nhà trước cũng không thành vấn đề phải không anh?”

    Triển Dực Phi đáp: “Thì cũng không vấn đề gì, em muốn đi đâu à?”

    Lâm Ngọc Đồng cười có chút thần bí, “Đi khách sạn.”

    Khách sạn đã được Lâm Ngọc Đồng đặt trước xong xuôi, cả căn phòng xa hoa được trang hoàng bằng phong cách cổ phong, từ cửa ra vào đến nội thất bên trong, cả đồ trang trí, toàn bộ đều là cổ hương cổ sắc (*), ngay cả bồn tắm cũng được làm bằng gỗ.

    (*) Cổ hương cổ sắc “古香古色”: màu sắc cổ kính (Theo Hi Chinese)

    Khi Triển Dực Phi kéo vali bước vào liền cảm thấy mình như một kẻ từ nơi khác xuyên thẳng đến thời cổ đại, vô cùng bất ngờ. Đương nhiên Lâm Ngọc Đồng cũng giống như thế, chỉ là sau khi Lâm Ngọc Đồng dẫn anh vào chưa được bao lâu thì đã đi tắm. Triển Dực Phi nhìn khắp nơi, cuối cùng anh ngồi xuống chiếc giường tán (1) với sáu cột trụ làm bằng gỗ lim, rồi nghĩ đến những phần đặc biệt hương diễm trong truyện.

    Chẳng lẽ Lâm Ngọc Đồng nói một nửa quà tặng chính là ý này?

    Triển Dực Phi cởi cà-vạt vứt sang một bên, vứt xong lại phát hiện cái cà-vạt này cực kì phá hỏng không khí, vì thế anh lại lần nữa cầm lên, còn cất vali vào tủ quần áo để cho nó không cần liếc mắt cũng có thể nhìn thấy được.

    Sau khi tắm xong Lâm Ngọc Đồng bước ra ngoài, chỉ quấn một chiếc khăn tắm quanh hông. Lúc này trong phòng mở điều hòa nên cũng không bị lạnh, nhưng Triển Dực Phi nhìn thấy lại đặc biệt cảm thấy kì quái. Chẳng biết có phải mấy ngày không được ôm Lâm Ngọc Đồng hay không mà anh cảm thấy miệng lưỡi mình cực kì khô.

    “Em chuẩn bị nước rồi, anh đi tắm nhé?” Lâm Ngọc Đồng chân trần đứng trên mặt đất, cười mỉm nhìn Triển Dực Phi.

    “Được.” Triển Dực Phi nói xong rồi nhìn Lâm Ngọc Đồng không chớp mắt một lúc, sau đấy mới đi vào phòng tắm.

    Cánh cửa được đóng lại, bấy giờ Lâm Ngọc Đồng mới đi cà nhắc tới trước tủ, cậu mở hành lý của mình rồi lấy ra một bộ quần áo. Kiểu dáng của bộ quần áo này được đặt may theo những gì trong sách mà cậu đã viết, mặc dù giá rất đắt, nhưng nhờ chế tác và chất liệu cực kì tốt, mặc ở trên người thì xúc cảm vô cùng dễ chịu.

    Lâm Ngọc Đồng thay quần áo xong liền đi ra soi gương, xác định hiệu quả không tồi thì cậu lúc này mới lôi những vật đã dặn người chuẩn bị trước ở dưới giường lên —- một bộ chăn gối thêu long phượng, còn có cả nến đỏ!

    Cậu châm những cây nến đỏ lên rồi lại nhìn vào trong gương, âm thầm mắng mình một câu: “Mẹ nó, cái màu này nhìn không phải là quá phóng túng rồi sao?!”

    Bình thường cậu không thích mặc đồ màu đỏ, nhưng bộ quần áo lần này lại là màu đỏ thẫm, những sợi tơ vàng óng được thêu thành hoa văn trên vải gấm tuyệt hảo, diễm lệ mà không lẳng lơ, lộng lẫy mà không xa xỉ, vừa vặn hoàn hảo. Cậu nằm xuống giường, bày ra một tư thế đặc biệt mê người —- cậu nghiêng người, một tay chống đầu, tay còn lại tùy ý lật sách.

    Đúng vậy, chính là cuốn tiểu hoàng thư mà cậu đã viết.

    Triển Dực Phi nhủ thầm trong lòng tại sao ngay cả phòng tắm cũng bài trí cổ xưa như thế này, hơn nữa trước kia rõ ràng anh chưa từng nghe nói thành phố B có khách sạn nào như thế này. Anh thuận tay cầm một chiếc áo choàng tắm, liền phát hiện kiểu dáng của áo choàng tắm này cũng là kiểu cổ phong.

    “Tiểu Đồng, em đây là đang muốn bê mọi thứ từ trong sách….” Triển Dực Phi vừa mở cửa phòng tắm ra thì đột nhiên dừng lại, anh như ngừng thở khi nhìn thấy Lâm Ngọc Đồng nằm nghiêng người ở trên giường, nhìn một hồi lâu anh thiếu chút nữa là đã chảy máu mũi. Vốn lúc mới ra khỏi phòng tắm thì còn cảm thấy có chút mát mẻ, giờ thì lại thấy nóng lên rồi.

    “Bảo bối…”

    “Vâng?” Lâm Ngọc Đồng nhẹ nhàng cười, “Anh làm sao vậy? Có phải là nhìn không đẹp không anh?”

    “Không, đẹp lắm.” Đôi mắt của Triển Dực Phi trở nên sâu thẳm, anh chậm rãi đi tới bên giường, từ trên cao mà nhìn xuống Lâm Ngọc Đồng, “Đây là một nửa quà tặng còn lại phải không?”

    “Đúng vậy, anh có muốn mở quà không?”

    “Tất nhiên.” Triển Dực Phi ngồi xuống giường, anh nhẹ nhàng kéo Lâm Ngọc Đồng vào lòng mình, giống như những gì trong sách mà Lâm Ngọc Đồng đã viết, anh ôm Lâm Ngọc Đồng để cậu ngồi lên đùi mình, tình yêu nồng đậm mà nhìn cậu hồi lâu.

    Đúng lúc ấy Lâm Ngọc Đồng che mắt Triển Dực Phi lại, cậu vươn đầu lưỡi liếm lên môi Triển Dực Phi, rồi đi một đường xuống dưới, liếm tới hầu kết. Cậu nghe được tiếng hít thở của anh ngày càng nặng nề, mặc dù là cách một lớp quần áo nhưng vẫn có thể cảm nhận rõ được biến hóa của Triển Dực Phi.

    Lúc này Triển Dực Phi đột nhiên bắt lấy tay đang che mắt mình của Lâm Ngọc Đồng, chậm rãi bỏ ra. Ánh mắt nhìn Lâm Ngọc Đồng như muốn bắn ra lửa, “Thuốc bôi trơn ở đâu rồi?”

    Cơ thể của Lâm Ngọc Đồng nhất thời cứng đờ, quả thật là muốn khóc mà, “Em không, không mang.”

    Vương bá tại sao lại không để thuốc bôi trơn vào cho cậu chứ!

    Đậu má, chuyện này đúng là chóng mặt mà.

    Triển Dực Phi cũng muốn phát điên, không khí tốt như vậy thế mà lại không có đồ vật quan trọng nhất!?

    Lâm Ngọc Đồng cảm giác được độ cứng của thứ đang cọ vào bắp đùi mình, cậu vội vàng vọt sang một bên, chỉ là còn chưa chờ cậu xuống được giường thì đã bị Triển Dực Phi bắt lại. Triển Dực Phi ấn cậu xuống giường, “Giờ em còn muốn đi đâu?!”

    Lâm Ngọc Đồng nói bằng giọng thương lượng: “Nếu không chúng ta về nhà đi?”

    Triển Dực Phi trực tiếp dùng hành động trả lời cậu rằng: Em đừng có mơ!

    Chiếc giường tán bị lay động đến quá nửa đêm, Lâm Ngọc Đồng cảm thấy bản thân cũng bị lay động đến rơi cả người ra rồi. Nhưng Triển Dực Phi thì không biết đã ăn nhầm phải cái gì, phấn khích đến kì cục.

    Mỗi lần bị lăn qua lăn lại nhiều thêm một giây là Lâm Ngọc Đồng lại cảm thấy hối hận vì bản thân đã đi tặng cái quà quá là “đi tìm đường chết” kia, cũng may mà Triển Dực Phi cũng dừng lại đúng lúc.

    Cuối cùng Lâm Ngọc Đồng cũng có thể nói lưu loát được, “Anh có cần phải hưng phấn như vậy không?”

    Triển Dực Phi cười hỏi: “Không được sao?”

    Lâm Ngọc Đồng nhắm mắt lại, “Được, nhưng mà anh xác định là ngày mai còn có thể đi đến công ty được hả?”

    Triển Dực Phi kéo người vào trong lồng ngực mình, “Có thể, nhưng khẳng định là em không thể giúp anh thắt cà-vạt được rồi.”

    Lâm Ngọc Đồng mơ mơ màng màng nghĩ, chuyện đấy thì cũng chưa chắc.

    Sáng hôm sau đúng 6 giờ Triển Dực Phi đã dậy, nhưng anh trăm triệu cũng không ngờ tới rằng Lâm Ngọc Đồng vậy mà cũng dậy rồi. Lâm Ngọc Đồng vẫn mắt nhắm mắt mở, cậu ngồi trên ghế nói bằng giọng khàn khàn: “Chúng ta cùng nhau ra bên ngoài ăn sớm một chút, anh đến công ty, em đi về nhà, dù sao thì một mình em ngủ ở đây cũng không ngủ được.”

    Vốn dĩ Triển Dực Phi cũng tính sẽ bế Lâm Ngọc Đồng về, nhưng nếu cậu đã dậy rồi thì anh sẽ không bế nữa. Anh đi rửa ráy qua loa một chút, Lâm Ngọc Đồng lấy bộ quần áo sạch sẽ từ trong vali ra, còn giúp anh thắt cà-vạt.

    “Mệt thành như vậy rồi mà vẫn còn nhớ, lát nữa về nhà thì em ngủ nhiều một chút.” Triển Dực Phi có chút đau lòng.

    “Giờ không phải là ở bước vào năm thứ hai ở bên nhau hay sao, em phải trói anh thật chặt.” Lâm Ngọc Đồng cười cười nói, “Được rồi, em muốn đi ăn bánh bao sữa vàng của Phúc Ký.”

    “Được, ăn xong anh đưa em về nhà.”

    “Vâng.”

    Lâm Ngọc Đồng và Triển Dực Phi cùng nhau đi tới quán bán đồ ăn sáng, rồi ngồi xuống một bàn gần sát cửa sổ. Khi Triển Dực Phi còn đang xếp hàng chờ, Lâm Ngọc Đồng tình cờ nhìn thấy một bóng người quen thuộc đi ngang qua, người nọ mặc quần áo bệnh nhân, trên đầu vẫn còn quấn băng, dáng người chạy trốn lảo đà lảo đảo. Vừa mới đi qua chưa được bao lâu thì có mấy người mặc áo blouse trắng đuổi theo kẻ nọ, chẳng mấy chốc mà bắt được bệnh nhân, họ chẳng màng đối phương đang giãy giụa phản kháng đã nhét vào trong một chiếc xe, dường như chiếc xe ấy là của một bệnh viện tâm thần nào đó.

    “Em sao vậy?” Triển Dực Phi mang đồ ăn sáng quay lại thì thấy Lâm Ngọc Đồng cứ cúi đầu nhìn ngón tay, liền kì quái hỏi.

    “Không có gì.” Chỉ là đột nhiên cảm thấy, lúc sáng đeo cà-vạt cho Triển Dực Phi, cảm giác mà chiếc cà-vạt để lại vẫn còn đọng nơi đầu ngón tay, sự hạnh phúc của khoảnh khắc đó cũng không hề rời bỏ đi. Khi vừa mới sống lại cậu cảm thấy đời này tựa như mơ, nhưng hiện tại nhớ tới những chuyện trước đây, cậu lại cảm thấy một đời trước tựa như giấc mộng. Rất nhiều chuyện bắt đầu nhạt dần trong trí nhớ của cậu, nhạt dần khỏi sinh mệnh của cậu, nhưng cậu tuyệt đối không cảm thấy đáng tiếc. Rất nhiều người, vô luận là gặp phải điều gì cũng không bao giờ có thể làm thay đổi cảm xúc của cậu nữa.

    “Dực Phi, cảm ơn anh đã lựa chọn ở bên cạnh em.” Lâm Ngọc Đồng đột nhiên nói.

    “Em nói chuyện gì ngốc vậy. Mau ăn thôi không lát nữa nguội mất lại không ngon.” Triển Dực Phi nói xong thì gắp một cái bánh bao sữa cho Lâm Ngọc Đồng, còn đưa tới trước mặt cậu một bát cháo, “Mấy ngày nay ở bên ngoài đã mệt mỏi đến gầy cả đi rồi, tối qua còn bị anh lăn qua lộn lại lâu như vậy, ăn xong về nhà em phải ngủ một giấc đấy.”

    “Vâng.”Lâm Ngọc Đồng đưa cái bánh bao đến bên miệng Triển Dực Phi, anh cắn một miếng, còn lại thì đều vào miệng cậu cả. Hai người chẳng coi ai ra gì mà cứ cưng chiều đối phương, trực tiếp biến mọi người xung quanh đều trở thành không khí hết cả.

    Lâm Ngọc Đồng bỗng nhiên cảm thấy mình đã vô cùng may mắn bởi vì ngày này năm trước cậu chẳng có chút do dự nào mà đi đăng kí kết hôn cùng Triển Dực Phi, bằng không thì làm sao cậu có thể cảm nhận được một tình yêu hoàn mỹ chẳng chút khuyết điểm nào như vậy đây?

    Hoàn.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi kim sắc hôn nhân