Trọng sinh chi ma quỷ cự tinh – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi ma quỷ cự tinh

    Chương 11

    Theo Lục Ninh quan sát, Chung Du Bạch hẳn là người duy nhất Lục Viễn xem như bạn bè đi?

    Buổi chiều là buổi diễn tập cuối cùng, Lục Ninh không biết Chung Du Bạch là dùng thân phận gì xuất hiện trong đại sảnh, kiếp trước y đổi qua mấy người đại diện, công việc làm người đại diện này cũng không phải rất dễ làm, một người đại diện tốt tương đương với một người nghệ sĩ thành công một nửa, Chung Du Bạch là một con con thỏ, hắn biết người đại diện làm như thế nào không?

    “Yên tâm đi, người này muốn làm cái gì cũng làm được.” Lục Viễn ngược lại rất yên tâm Chung Du Bạch.

    Lục Ninh liếc mắt nhìn hắn, “Vì cái gì nói như vậy?”

    “Người này sống trên trăm năm, trước kia khi Đạo gia còn không hưng thịnh như vậy, anh ta cũng sống đến phong sinh thủy khởi, thời kì dân quốc ở Thượng Hải cũng xem như nhân vật xếp hàng đầu, giống như gọi cái gì Bạch Y Tú Sĩ…”

    Lục Ninh ngạc nhiên liếc Chung Du Bạch một cái, nhìn không ra a!

    “Cần nhờ chúng ta nổi tiếng bao che anh ta, đương nhiên anh ta cũng phải trả giá chút mới được, chuyện chúng ta làm không được đều giao cho anh ta.” Lục Viễn đương nhiên nói.

    Lục Ninh cũng không hề rối rắm chuyện này, y cần chuẩn bị chính là trận đấu buổi tối, chỉ là dặn dò Lục Viễn, bộ phim này bọn họ nhất định phải nhận.

    Nếu Lục Ninh không phát hiện thế giới này là thế giới như vậy, y có lẽ sẽ không vội vã muốn nổi tiếng thế này, đối với thế giới có người tu chân, y hoàn toàn không biết gì cả, Lục Ninh sống nhiều năm như vậy, cho dù là trọng sinh, y vẫn vô cùng quý trọng sinh mệnh hiện tại này, vì sống sót, y nguyện ý thỏa hiệp.

    Chỉ là trong mắt những người tu chân, mình chính là tà đạo bất chính, y sợ hãi ngay khi bản thân căn bản còn chưa biết ra làm sao đã chết trong tay mấy người tu chân đó, cho dù hiện tại y rất mạnh mẽ.

    Mọi người luôn cảm thấy sợ hãi đối với những sự vật không biết, Lục Ninh cũng là như thế, y trọng sinh, tuy rằng thân thể này lộ ra tình hình vô lý như vậy, nhưng y vẫn muốn tiếp tục sống, y sợ hãi ông trời sẽ không cho y cơ hội thứ hai.

    Có lẽ, tử vong lần này, sẽ là chết đi chân chính, đây mới là nguyên nhân duy nhất y dựa vào Lục Viễn, không phải tín nhiệm Lục Viễn, cũng không phải thích hắn, nói trắng ra, chính là xuất phát từ quý trọng sinh mệnh lần này mà làm ra thỏa hiệp thôi.

    Buổi tối trận đấu sẽ bắt đầu, bởi vì là hiện trường trực tiếp, trước khi bắt đầu, toàn bộ tuyển thủ đều ở trong phòng chờ, hiện tại các tuyển thủ mơ hồ đã có ý thức cạnh tranh, hơn nữa mỗi người trước trận đấu dường như đều rất căng thẳng, căn bản không có người nào nói chuyện.

    Đan Linh Vi không ở, thẳng đến trước khi bắt đầu truyền hình không đến hai mươi phút, cô mới vội vàng xuất hiện trong phòng chờ, Lục Ninh thấy cô hiển nhiên tỉ mỉ chuẩn bị qua trang phục, kiểu tóc cùng trang dung tinh xảo, lộ ra ý cười trào phúng.

    Kỳ thật diện mạo cô chẳng qua chỉ là trung thượng, trong mười tám tuyển thủ còn lại cũng không tính rất nổi bật, thậm chí so ra kém Giản Tuệ, nhưng là từ đầu đến chân rõ ràng đều trải qua nhân viên chuyên nghiệp tân trang, vô duyên vô cớ gia tăng cho cô vài phần xinh đẹp.

    Quy tắc trận đấu đêm nay cùng đêm qua hầu như giống nhau, chỉ là sau vòng thứ nhất chỉ còn lại chín tuyển thủ, người kém may mắn nhất sẽ trực tiếp bị loại, còn tám tuyển thủ tiếp tục thi đấu, trong bốn người thua cuộc, người có tin ngắn bỏ phiếu ít nhất cũng sẽ bị loại.

    Trận đấu mười tám vào mười sáu vừa mới bắt đầu, rating đã vượt quá trận đấu ngày hôm qua gần 0.8 điểm, cao tầng Bình đài cũng càng ngày càng coi trọng tiết mục này, quyết định tăng lớn đầu nhập cho nó.

    Một vòng rút thăm này, rút đến số tám của Lục Ninh Lục Viễn làm sắc mặt đối thủ – tuyển thủ số năm lập tức xám, hắn gọi Vương Thiều Hoa, đã hai mươi bốn tuổi, kém chút nữa là vượt qua tuổi quy định của trận đấu, lấy trình độ ca hát mà nói, trong chùm mười tám bài hát còn lại xem như tiêu chuẩn trung thượng, nếu không rút đến Lục Ninh Lục Viễn mà nói, trận này hắn vẫn có khả năng rất lớn trực tiếp thăng cấp, tỷ như ngày hôm qua hắn thuận lợi đánh bại đối thủ bước vào top 18 hôm nay.

    Mà hiện tại, Vương Thiều Hoa rất rõ ràng, nhân khí của Lục Ninh Lục Viễn trong tất cả mọi người là đứng hàng đầu, hắn không thể không thừa nhận, hai thiếu niên hoàn toàn tuổi trẻ này, tiêu chuẩn ca hát cũng rất không tồi.

    Bởi vì loại tâm tình không xong này, thời gian biểu diễn Vương Thiều Hoa cũng vì quá mức căng thẳng mà có một sai lầm nhỏ, khiến sắc mặt hắn càng thêm khó coi.

    Loại trận đấu tuyển tú này chính là tàn khốc như thế, càng khỏi nói [Nhất xướng thành danh] là hiện trường trực tiếp, căn bản không có hậu kỳ gì đáng nói.

    Ngày hôm nay Lục Ninh cùng Lục Viễn chọn một ca khúc tương đối đơn giản so với ngày hôm qua, thế nhưng cảm xúc cần hát ra cũng không tính đơn giản, tên ca khúc là [Bù nhìn], tương đối nhẹ nhàng.

    Tiếng nhạc dần dần vang lên, Lục Ninh cùng Lục Viễn im lặng đứng ở trên sân, một trái một phải, cứng ngắc giống như hai búp bê hình người đứng lặng, mở miệng đầu tiên vẫn là Lục Ninh, y khởi âm rất thấp, lại thấp đủ cho tương đối từ tính, gần như nỉ non, như khóc như nói.

    “Ta không phải bù nhìn, không thể không động đậy không thể nói…”
    Lục Viễn nhẹ nhàng hát lên, âm nhạc từ đầu rất nhẹ rất nhẹ, làm cho người ta nghe không rõ tiếng nhạc như có như không kia, phụ trợ thanh âm hai người bọn họ càng thêm rõ ràng, dường như là hát đơn thuần, hát đến một nửa, tiếng đàn piano lưu loát mới gia nhập vào, hai người hợp xướng cùng nửa đoạn trước là cảm giác hoàn toàn bất đồng, cảm giác bi thương nồng đậm không lối thoát bắt đầu tràn ngập.

    Rõ ràng chỉ là một ca khúc không tính xa lạ mà thôi, bọn họ lại có thể hát làm ánh mắt người đều bắt đầu lên men.

    Vương Thiều Hoa đứng một bên cũng có chút khâm phục, không biết vì cái gì, ca khúc dù đơn giản, đến gần hai người kia sẽ có một chút biến hóa kỳ diệu, lực sân khấu của bọn họ mới là điểm kinh người nhất, nếu chỉ nghe nhạc thì có lẽ sẽ không có cảm giác dày đặc như vậy, nhưng mà ở hiện trường “nhìn” họ ca hát, là quá cuốn hút người.

    Đây chính là thứ mình không có.

    Chỉ có hiện trường mới có thể làm cho người ta kinh hỉ, chỉ có hiện trường mới có cảm xúc, chỉ có hiện trường mới có thể mang đến cảm thụ độc đáo.

    Đây là điểm ưu tú nhất của Lục Ninh cùng Lục Viễn, cho nên dù ca khúc đơn giản, khi hai người hát, chính là không giống những người khác.

    Tập nhạc có linh hồn của nó, có vài người ca hát không phải tốt nhất, lại cảm động nhất, nguyên nhân chính ở chỗ này.

    Lục Ninh coi mỗi một bài ca trở thành một buổi biểu diễn, Lục Viễn cũng là như thế, cho nên dung nhập diễn xuất vào ca hát, nhất định mỗi một tràng đều có thể trở thành kinh điển.

    Vỗ tay lại một lần vang lên, Tạ Nhược Gia khích lệ Lục Ninh cùng Lục Viễn chưa bao giờ là keo kiệt, mà trận này, Hà Văn cũng đánh giá tương đối cao: “Không chỉ là hát rất tốt, cả sân khấu này đều bởi vì hai bạn mà sáng lên, Lục Ninh, Lục Viễn, hai bạn thật sự là tuyển thủ rất ưu tú, ngày hôm nay, từ trên người hai bạn, tôi thấy được toàn bộ điểm sáng ca sĩ chuyên nghiệp cần phải có.”

    “Cám ơn các bạn mang đến cảm động hoàn mỹ.” Viên Cẩm cũng cười nói, “Hiện tại không chỉ có Tạ tiểu thư là fan của hai bạn, tôi cũng muốn là fan của hai bạn vậy.”

    Trận này, Lục Ninh cùng Lục Viễn thành công thăng cấp.

    Đợi vòng thứ nhất trận đấu chấm dứt, thứ tự tin ngắn bỏ phiếu của mọi người hiện ra trên màn hình lớn, tất cả mọi người sợ hãi than nhìn Lục Ninh cùng Lục Viễn hai mươi mốt vạn bảy nghìn (217.000) phiếu, thời gian gần một ngày, số phiếu của bọn họ liền tăng gấp năm lần!

    Mà Đan Linh Vi đứng thứ hai mới vừa vặn qua mười vạn phiếu mà thôi, đương nhiên, trong mười vạn phiếu này có bao nhiêu hơi nước chỉ có chính cô biết.

    Tuyển thủ tin ngắn xếp cuối cùng bị loại, chảy nước mắt rời sân khấu, cô chỉ kém người đứng trước ba mươi bảy phiếu, đương nhiên, số phiếu của bọn họ chỉ là vừa qua một vạn, chênh lệch rất lớn với mấy người xếp hàng đầu.

    Nhưng mà đổi lại góc độ nghĩ, người được ủng hộ thấp nhất cũng có một vạn phiếu, Bình đài căn bản chính là kiếm đặc biệt nhiều.

    Sau khi tiết mục chủ nhật chấm dứt, danh khí của [Nhất xướng thành danh] bắt đầu thổi quét nam bắc, rõ ràng nhất là các loại tin tức bắt đầu bị [Nhất xướng thành danh] xoát bản, nghỉ hè vốn là thời điểm tỉ lệ xem đài tối cao, mà [Nhất xướng thành danh] trong đó lại trở thành đỉnh cao, tiết mục chủ nhật kỳ này của Bình đài đã hoàn toàn đánh bại tiết mục giải trí luôn đứng đầu rất lâu của đài Hương tiêu, trở thành đoạn thu có rating cao nhất trong thời gian đó(1).

    Kết quả của nổi tiếng chính là, trong một tuần kế tiếp Lục Ninh cùng Lục Viễn rõ ràng bận rộn lên, không chỉ có qua lại hai tổ tuyên truyền, còn có ba tạp chí cần chụp ảnh, làm Lục Ninh cảm thấy tiếc nuối chính là, trước kia bọn họ đều đã ký hợp đồng, trong lúc tiến hành tuyên truyền [Nhất xướng thành danh], tiền lời đều không thuộc về bọn họ, cho nên bọn họ lấy đến chỉ là hai bao lì xì mỏng manh mà thôi.

    Mà trên internet, Lục Ninh cùng Lục Viễn đang lấy tốc độ chính bọn họ cũng hoàn toàn không rõ ràng lắm nổi lên, so với Lục Viễn nổi lên ban đầu mà Lục Ninh biết, lần này bọn họ tạo thành ảnh hưởng còn lớn hơn nữa.

    Bởi vì Lục Ninh huấn luyện Lục Viễn hát, lại bởi vì Lục Ninh chọn ca khúc tương đối xuất sắc, cùng phản ứng hoá học xuất hiện khi hai người cùng xuất hiện, sân khấu của hai người so với Lục Viễn năm đó chỉ có một người hoàn toàn không giống, Lục Viễn năm đó nổi phần lớn dựa vào bề ngoài dị thường xuất sắc của hắn cùng lực sân khấu xuất chúng, mà hiện tại trên internet thảo luận càng nhiều hơn là ca hát chân chính, cùng với biểu diễn live làm người khác kinh diễm của bọn họ.

    Trên diễn đàn Lục Quỳ nổi tiếng đại lục đã có topic thảo luận về hai người bọn họ, trong hai ngày ngắn ngủi lượt bình luận đã phá một vạn, admin dứt khoát đính topic này lên đỉnh, khiến cho thảo luận trong đó càng thêm náo nhiệt.

    Trừ bỏ một số nhỏ những thành phần quen thói lời lẽ cay nghiệt, đại bộ phận đều là phân tích ca ngợi, Lục Ninh cùng Lục Viễn tại [Nhất xướng thành danh] tổng cộng hát bốn bài, từ [Xin chào ngày mai] thanh xuân dào dạt đến [Ký ức độc nhất vô nhị] động lòng người, rồi đến [Beautiful World] nhiệt huyết sôi trào, tiết mục buổi tối chủ nhật vừa mới truyền ra không bao lâu, đã có người đăng lên video [Bù nhìn], tuy màn hình không được rõ ràng lắm, đây là hắn ghi lại từ ti vi của mình, một giờ sau mới có video tương đối rõ ràng xuất hiện.

    Lầu 21329, khách hồng trần: Mạnh mẽ đề cử mọi người xem bọn họ hát trong ti vi, xem video cảm giác kém hơn một chút.

    Lầu 21330, Lesslie: Tôi là xem trực tiếp, vừa mới download mp3 mấy bài hát này, tôi muốn đem những bài cũ của bọn họ đều đưa vào mp3 nghe, thật sự nghe rất hay!

    Lầu 21331, cá yên lặng: Không khoa trương như vậy chứ, tôi cảm thấy bài hát này so với Beautiful World hôm qua kém hơn.

    Lầu 21332, yêu ngươi yêu ngươi tiểu Jasmine: Tôi đã yêu [Bù nhìn], còn có khúc [Ký ức độc nhất vô nhị] lúc trước kia, cảm giác có thể đặt trong mp3 nghe thật lâu

    Lầu 21333, MissmissR: Kỳ thật tôi cảm thấy Ninh Viễn hát đều phải xem LIVE mới là hay nhất!

    Chung Du Bạch lại nhìn lướt qua mới vừa lòng khép máy tính lại, khóe mắt thoáng nhìn một nhân viên đạo cụ theo dõi hắn như hổ rình mồi cách đó không xa, hơi hơi vểnh lên khóe môi.

    Vị kia, hẳn là thập nhất muội muội của Nam Cung thế gia đi, nghe nói tư chất tương đối khá? Đáng tiếc, thời gian trước ở Kỳ Liên sơn bắt sơn quỷ, hiểm hiểm chậm một bước bại bởi con gái út của La gia, thật sự là đáng thương, tiếp tục lấy không được chút thành tích thì chỉ sợ thứ tự trong thế gia bài danh lại tụt xuống phía dưới.

    Dã tâm của nàng thật đúng là lớn, bất luận là mình hay là Lục Viễn, làm sao là dễ chọc, theo Lục Viễn nói, “anh trai” kia của hắn còn lợi hại hơn cả hắn nữa, tiểu nha đầu Nam Cung gia dù sao tuổi trẻ, không biết nặng nhẹ.

    Vừa nghĩ tới, điện thoại của hắn liền vang lên, Chung Du Bạch nhìn thoáng qua dòng chữ báo người gọi, lập tức mang theo tươi cười ôn hòa, “Alô, Vu tiểu thư ngài khỏe chứ, tôi là người đại diện của Lục Ninh cùng Lục Viễn, chúng ta có thể trực tiếp đến quán café đối diện Bình đài nói chuyện…”

    Trước khi trận đấu cuối tuần bắt đầu, Chung Du Bạch mang đến cho Lục Ninh Lục Viễn một tin tốt lành.

    “Vai diễn trong [Hoa viên bí mật của Hoàng tử] đã quyết định, đương nhiên, catse hơi thấp, tôi đã tận lực tranh thủ cho hai người, với người mới mà nói, có thể lấy được năm nghìn một tập đã là giá cả tốt lắm.”

    Lục Ninh kinh ngạc nhìn hắn, không phải vì giá cả thấp, mà là cảm thấy giá này rất cao, năm đó bộ phim đầu tiên y diễn, mặc dù là nhân vật phản diện nhưng cũng xem như diễn viên chính, một tập mới lấy được catse hai ngàn, hiện tại lại có thể không chỉ được gấp đôi.

    “Đây cũng là do hai người các cậu đã có chút danh khí mới có thể lấy được cái giá này.” Chung Du Bạch giải thích nói.

    Lục Viễn nói, “Bộ phim này là hai mươi bốn tập, nói cách khác chúng ta có thể kiếm được mười hai vạn!” Hắn dùng chính là giọng điệu sợ hãi than.

    Lục Ninh biết, trạng huống kinh tế của Cố gia không tính là rất tốt, cho nên Lục Ninh tha thứ vị quỷ hút máu tiên sinh này thiếu kiến thức…

    Đã từng lăn lộn trong giới giải trí, Lục Ninh đương nhiên biết thị trường catse của diễn viên, y biết rõ nếu đợi sau khi [Nhất xướng thành danh] chấm dứt, y và Lục Viễn có danh khí, giá năm nghìn một tập sẽ không khỏi quá thấp, nhưng bây giờ là vì nổi tiếng, kéo dài tới khi đó nhất định sẽ có ngoài ý muốn, bởi vì tháng chín khởi động máy, không có biện pháp đến lúc đó mới quyết định diễn viên chính.

    Hiện tại Chung Du Bạch có thể nói tới cái giá này đã là tương đối khá.

    Đương nhiên, Lục Ninh căn bản không biết, kỳ thật lúc này y và Lục Viễn đã xem như có chút danh khí.

    Mà Lục Viễn lại vô cùng nghiêm túc nghĩ: ngao ngao ngao~ thì ra làm ngôi sao là ngành sản xuất kiếm tiền như vậy a!

    Hắn cảm thấy, hắn có thể càng yêu thích chức nghiệp ngôi sao này một chút, sau đó, trong giây lát hắn đứng lên, lôi kéo Lục Ninh bước đi, “Chúng ta đi luyện ca!”

    Lục Ninh vẻ mặt không hiểu ra sao bị Lục Viễn nhiệt huyết sôi trào kéo đi.

    Y hoàn toàn không biết, quỷ hút máu tiên sinh tao nhã tà mị, chính là bởi vì “mười hai vạn” này mà giống như bị đánh máu gà…

    Chương 12

    Thái độ của Lục Viễn bỗng nhiên trở nên rất đoan chính, khiến cho Lục Ninh không có biện pháp cũng chỉ có thể nghiêm túc theo, Bình đài cho tuyển thủ bọn họ phòng luyện ca đặc biệt, cũng tìm giáo viên chuyên nghiệp đến chỉ đạo, Lục Ninh phát hiện mỗi lần chỉ cần y và Lục Viễn xuất hiện các tuyển thủ khác liền tránh đi, đương nhiên, tốt một chút sẽ cười cười với bọn họ, xấu một chút thì có lẽ còn có một hai cái xem thường.

    Nhóm tuyển thủ lúc này không giống tuyển thủ sau khi tuyển tú, không nhiều tâm tư như vậy, thứ nhất là tuổi còn nhỏ, thứ hai là còn chưa chân chính đi vào trong giới giải trí, đối với cảm xúc đương nhiên không giống như những người trong giới giỏi về che dấu, thậm chí bởi vì tuổi còn nhỏ, ngay cả tâm ghen tị cũng biểu hiện rất rõ ràng.

    Khác biệt đãi ngộ của Bình đài đối Lục Ninh cùng Lục Viễn khiến cho những người khác không muốn cùng bọn họ đứng cùng một nơi, thật giống như trong trường học, học sinh học tập tốt nhất thường thường có rất ít bạn bè chân chính, học bá luôn tịch mịch, có một từ kêu “cao xử bất thắng hàn(1)”, hơn nữa diện mạo Lục Ninh cùng Lục Viễn rất vượt trội, bản thân cũng không phải chỉ có lực tương tác bề ngoài.

    Lục Ninh căn bản không thèm để ý cái này, ngẫu nhiên có tuyển thủ yếu ớt nói vài câu vui đùa một chút cũng không buồn cười, y cảm thấy căn bản không có gì, kiếp trước y đã thấy nhiều hơn, lúc vừa mới nổi tiếng còn nghiêm trọng hơn hiện tại, hiện tại này đó chẳng qua là trò trẻ con mà thôi.

    Đối với Lục Viễn? Lục Ninh cảm thấy hắn căn bản sẽ không đem những người này đặt trong mắt… Nếu không phải Đan Linh Vi thông qua thủ đoạn bất chính cạnh tranh áp hắn một đầu, phỏng chừng Lục Viễn căn bản là sẽ không để mắt nhìn cô.

    Quy tắc trận đấu mười sáu vào mười lăm, mười lăm vào mười bốn hoàn toàn không giống tuần trước, mỗi trận chỉ loại đi một người, mười sáu người được chia làm hai tổ tiến hành thi đấu, tổ A cùng tổ B, sau đó rút thăm quyết định thứ tự lên sân khấu của tổ mình, so le lên sân khấu ca hát, số một tổ A cùng số một tổ B làm một tổ, mỗi tổ hát xong bốn vị giám khảo đồng thời tiến hành chấm điểm, chờ toàn bộ mười sáu tuyển thủ hát xong, đội viên tổ có tổng điểm cao toàn bộ thăng cấp, người có điểm thấp nhất trong đội có tổng điểm thấp hơn sẽ bị loại.

    Mà bắt đầu từ tuần này, mỗi tuyển thủ rốt cuộc có thể hát trọn toàn bộ ca khúc, vì người càng đi càng ít, đương nhiên thời gian cho mỗi tuyển thủ cũng càng nhiều.

    Trận đấu mười lăm vào mười bốn ngày hôm sau chia làm ba tổ ABC, quy tắc hoàn toàn giống một ngày trước, hai tổ tổng điểm cao trực tiếp thăng cấp, người điểm thấp nhất trong tổ còn lại bị loại.

    Lần này, những tuyển thủ rút đến một tổ cùng Lục Ninh Lục Viễn ít nhiều trên mặt đều lộ ra một ít mỉm cười, dù sao nếu không có gì bất ngờ xảy ra mà nói, hai người này chính là lợi khí(2) để giành điểm của tổ bọn họ.

    Phòng chờ của tổ A cùng tổ B là tách riêng, lúc này Lục Ninh Lục Viễn là tổ B, mà vị trí lên biểu diễn là thứ bảy, vị thứ bảy của tổ A hoàn toàn không biết đối thủ của mình là ai, thuận thuận lợi lợi hát xong mới nhìn đến Lục Ninh Lục Viễn lên sân đấu.

    Thanh âm đàn piano chảy qua như nước, một ngọn đèn chiếu vào trên người Lục Viễn đang đánh đàn piano.

    Trên thực tế ba ngày trước Lục Ninh mới biết Lục Viễn biết chơi đàn piano, tuy rằng hắn nói đã rất nhiều năm không chơi, nhưng là tổ hợp quỷ hút máu cùng với loại nhạc cụ như đàn piano này —— khụ, có lẽ đây là ấn tượng trước kia của Lục Ninh…

    Lục Viễn tương đối giỏi đàn piano, thậm chí còn biết một chút violin, Lục Ninh chơi đàn guitar, còn có thể chơi một chút kèn harmonica cùng trống, so với đàn piano cùng đàn violin, luôn có chút cảm giác không quá cao đoan.

    Đây là lần đầu tiên bọn họ mặc chính trang lên sân khấu, hiện tại Bình đài đã cung cấp quần áo cho bọn họ, đương nhiên đều là đến từ nhà tài trợ chính, bộ đồ trên người hai bọn họ này đến từ một nhãn hiệu trang phục nam nổi tiếng, thiết kế cực kỳ ngắn gọn tu thân, trong mười sáu vị tuyển thủ có hai người kỳ thật cũng không phải rất béo, nhưng khi mặc loại quần áo này vào lại cảm giác quá mức buộc chặt, chỉ có Lục Ninh cùng Lục Viễn mặc vô cùng phục tùng thích hợp.

    Lục Viễn chơi đàn piano giống như hoàng tử chân chính.

    [Dễ nghe], bài hát này vốn được hát bởi một nữ ca sĩ nổi tiếng, thanh âm của cô nhu uyển ngọt ngào, nghe vô cùng cảm động động lòng người, Lục Ninh cần hát lại là một loại cảm giác khác.

    Âm điệu của nữ ca sĩ vốn cao hơn so với nam ca sĩ một chút, Lục Ninh lại không hề giáng âm, dùng giai điệu ban đầu, hiển nhiên đã đem ca khúc vốn có độ khó khăn không phải rất cao làm khó lên nhiều.

    Tại dạng âm điệu có thể nói là khá cao này, thế nhưng bọn họ có thể hát được như thanh tuyền nước chảy, tự nhiên uyển chuyển như vậy.

    Đồng dạng là tình ca, [Ký ức độc nhất vô nhị] là thành khẩn trắng ra, [Bù nhìn] là thản nhiên bi thương, mà [Dễ nghe] hoàn toàn thâm tình chân thành, si tâm bất hối.

    “Những lời ngươi nói luôn luôn dễ nghe…”
    Do hai thiếu niên thanh xuân non nớt hát, tự dưng làm cho người ta nhớ tới cái tuổi tin tưởng tình yêu, nhớ tới mối tình đầu yêu thuần túy lại hơn phân nửa không có kết quả, tình cảm thâm tình lại ngây ngô này được bọn họ biểu hiện thật tinh tế.

    Nguyên bản [Dễ nghe] cũng không phải ca khúc có cảm giác như vậy, nhưng được bọn họ hát thanh triệt đơn giản sạch sẽ, một câu lại một câu, không có nhu hòa thấp tố, chỉ còn lại tiếng ca thông thấu như thủy tinh cùng với nhạc đệm piano đơn giản, trực tiếp róc rách chảy vào đáy lòng người.

    Thẳng đến hiện tại mới thôi, không có ca khúc nào của bọn họ làm cho người ta thất vọng, ở trong một đám tuyển thủ trổ hết tài năng cũng không kỳ quái.

    Trước khi hai người biểu diễn, tổ B đã kém tổ A 7 điểm, vốn tổ A đã vui mừng cho rằng bọn họ thắng chắc rồi, nhưng khi Lục Ninh Lục Viễn hát xong, lòng của bọn họ liền trầm xuống.

    Quả nhiên, đối thủ của bọn họ, một vị thiếu nữ mười tám tuổi chỉ được 85 điểm, điểm như thế kỳ thật cũng không tính quá thấp, nhưng là Lục Ninh cùng Lục Viễn trực tiếp được 95 điểm! Điểm cao nhất toàn trường!

    Tạ Nhược Gia trực tiếp cho bọn họ tròn 25 điểm, ba vị khác Viên Cẩm cho 24 điểm, Nghê Phỉ Lâm cùng Hà Văn yêu cầu cao hơn một ít, nhưng cũng cho 23 điểm.

    Toàn bộ tuyển thủ tổ B đều ôm nhau hoan hô, bọn họ vốn cho là tổ mình nhất định phải thua, nào biết chỉ là một tràng, đã có thể đuổi trở về, còn vượt quá đối phương ba điểm!

    Đến cuối cùng chấm dứt, tổ B thắng hiểm tổ A, không thể không nói thắng lợi của bọn họ hoàn toàn là do hai người Lục Ninh Lục Viễn mang đến, trải qua một hồi như vậy, cảm giác khẩn trương giữa các tuyển thủ lúc trước được giảm bớt rất nhiều, nhất là những tuyển thủ hôm nay được phân cùng một tổ, ngay cả Lục Ninh Lục Viễn lúc trước bị cô lập như vậy cũng được một tuyển thủ mời uống trà sữa.

    Trên diễn đàn thảo luận lại nhấc lên một phen triều cường, rất nhiều người thảo luận tiêu chuẩn đàn piano của Lục Viễn, cũng có người đề cập Lục Ninh ở trong [Ký ức độc nhất vô nhị] chơi guitar, rốt cục có người bắt đầu lật lại tiểu sử của bọn họ.

    Internet là một nơi gần như không có bí mật, tuy rằng còn chưa thịnh hành giống vài năm sau, nhưng đã có ảnh hưởng tương đối lớn, rất nhanh gia thế Lục Viễn đã bị lật ra, tuổi còn nhỏ đã bị mẹ vứt bỏ sau đó được thu dưỡng cái gì thắng được khá nhiều đồng tình, hơn nữa Lục Viễn còn là học bá khiến người khiếp sợ, từ khi bắt đầu đến trường sẽ không rơi xuống khỏi cái ghế vị trí thứ nhất, thân phận Lục Ninh cũng bị đào ra, câu chuyện xưa bị điểm tô đẹp đến cái gì mà anh trai sớm đã mất liên lạc với em trai, về nước tìm thân, tâm linh cảm ứng của song sinh làm cho bọn họ gặp nhau vô cùng thần kỳ trong trận động đất…

    Cố sự gần như truyền kỳ đương nhiên có Chung Du Bạch ở phía sau trợ giúp, hắn thậm chí vì Lục Ninh mà làm ra một quá khứ cực kỳ đáng giá đồng tình, y sống ở nước ngoài quả thật cũng không tính là tốt, đứa nhỏ đi theo cha thường thường còn bất hạnh hơn so với đứa nhỏ theo mẹ, nếu y thực sự hạnh phúc, cũng sẽ không mười bảy tuổi một thân một mình về nước tìm người thân.

    Lục Ninh lần đầu tiên nhìn cố sự này, chính mình cũng nhanh bị cảm động… Con mẹ nó tiêu chuẩn biên cố sự của Chung Du Bạch thật sự là cao a!

    Hai thiếu niên xuất sắc tuấn mỹ, bản thân giỏi giang như vậy, lại là xuất thân rễ cỏ(3) khiến quần chúng dễ dàng tiếp nhận nhất, cũng làm cho đông đảo fan nữ đối với bọn họ tràn ngập ảo tưởng cùng chờ mong.

    Đến trận đấu mười lăm vào mười bốn ngày hôm sau lại nhấc lên một đợt rating đỉnh cao.

    Trận này Lục Ninh cùng Lục Viễn lại hát một ca khúc tiếng Anh – [Shape of my heart], so với bọn họ, những tuyển thủ khác tuy rằng cũng có hát ca khúc tiếng Anh, nhưng vô luận là phát âm Anh văn hay là giọng hát, cùng bọn họ so sánh đều là thua chị kém em.

    Bài hát này vốn là phiên khúc cuối của một bộ phim, giống như bộ phim kia trong âm lãnh mang theo sắc điệu tươi đẹp làm cho người ta cảm động đến lúc mỉm cười cũng mang theo bi thương, bài hát này cũng là như thế, ca khúc giống như cô tịch băng lãnh, lại cố tình mang theo ấm áp cảm động lòng người nào đó, sẽ không làm người ta rơi lệ, lại làm người ta cảm thấy ngực chua xót.

    Có rất ít người sẽ hát bài hát này, bởi vì nó quá khó khăn.

    Không phải nó ca khúc khó khăn cao hoặc là có bao nhiêu kỹ xảo ở bên trong, mà là nội dung của nó quá khó hát.

    Mở màn khi âm nhạc chưa vang lên, chỉ có tiếng kèn harmonica du dương mảnh khảnh quanh quẩn, Lục Ninh thổi kèn harmonica lông mi khẽ run, lần đầu tiên, do Lục Viễn mở miệng trước. Bài hát này vốn có một loại lực lượng lay động tâm linh, thời điểm Lục Ninh chọn nó từng rất do dự, Lục Viễn lại đặc biệt thích bài hát này, thích đến kiên trì muốn hát.

    Vì thế, bọn họ hát, có lẽ còn chưa đủ hoàn mỹ, lại hát được Nghê Phỉ Lâm khóe mắt ửng đỏ, ngược lại Tạ Nhược Gia chính là cảm động mà thôi.

    Ý vị trong đó, không phải người mọi người có thể tiếp xúc.

    Lục Ninh cảm thấy bọn họ hát còn chưa đủ hoàn mỹ, so với mấy trận trước, bài hát này cho y cảm thấy thật sự quá khó khăn, Lục Viễn cũng là như thế, sau khi hai người hát xong, trầm mặc thật lâu.

    Nhưng bọn họ đã cố hết sức hát đến tốt nhất rồi, có thể cho dù là bọn họ hết toàn lực, so sánh bài hát này với ý cảnh, lại như cũ có vẻ quá mức non nớt trúc trắc, lúc này đây, Nghê Phỉ Lâm cho bọn họ điểm tối đa, [Shape of my heart], 97 điểm, cao hơn so với ngày hôm qua, Hà Văn không đánh giá bài hát này, mà là trực tiếp dùng 24 điểm trả lời.

    Kỳ thật, hắn cũng cho rằng Lục Ninh Lục Viễn bài hát này hát cũng không hoàn mỹ, nhưng so với bất kỳ một ca khúc dĩ vãng đều cảm động hắn, có lẽ là bởi vì trình tự bài hát này rất phong phú, cho dù là bọn họ chỉ biểu hiện ra một phần trong đó, nhưng vậy cũng là đủ rồi.

    Shape of my heart, có ai biết hình dạng của lòng ta đâu.

    Tối hôm đó, Lục Ninh cùng Lục Viễn đến phòng luyện ca không có một bóng người, Lục Viễn đánh piano, hai người luôn hát bài hát này, hát đến yết hầu khàn khàn, sau đó mới thoả mãn giẫm lên ánh trăng đêm trở lại phòng nghỉ, trợ lý nhỏ đáng thương cũng chỉ có thể theo bọn họ đến muộn như vậy.

    Một bóng đen chợt lóe lên chỗ gấp khúc rẽ hành lang, Nam Cung Phỉ oán hận dậm chân, nhìn trợ lý nhỏ luôn luôn đi theo bên cạnh hai người, chỉ phải bất đắc dĩ xoay người rời đi, chờ bọn họ trở lại chỗ ở, cách vách đối diện đều có những tuyển thủ khác, vạn nhất làm ra điểm động tĩnh là không thể được, nàng lại không có biện pháp xuống tay.

    Thỏ khôn đào ba hang, con thỏ kia xuất quỷ nhập thần bắt không được, hai tên này lại không bao giờ đi riêng, thật sự là rất đáng ghét!

    Không thể không nói, Nam Cung tiểu thư thật sự là quá mức tự tin, cho dù bọn họ đi lẻ, cho dù là Hư Không đạo trưởng thanh danh bên ngoài cũng ăn thiệt trên tay bọn họ, nàng lại nghĩ có thể một người đối phó bọn họ, không thể không nói đây thật đúng là nghé con không sợ cọp.

    Mà sau khi trận đấu mười lăm vào mười bốn chấm dứt, chủ đề về Lục Ninh cùng Lục Viễn lại lên một bậc thang, không thể nghi ngờ cũng là bởi vì khúc [Shape of my heart] này, bọn họ chọn ca khúc rất có dũng khí, bài hát này được đăng thành một video trên web, bao gồm một ca khúc tiếng Anh khác [Beautiful World], lập tức gợi ra hưởng ứng tương đối lớn, rất nhiều người đều ở phía dưới bình luận nói phát âm rất bản thổ, căn bản nghe không ra là người nước ngoài hát, thậm chí bị lấy ra so sánh cùng rất nhiều ca sĩ nước ngoài hát hai bài hát này.

    Trong bóng đêm, ánh sáng trên màn ảnh máy tính chiếu vào trên mặt Chung Du Bạch, hắn ngậm điếu thuốc lá dài nhỏ, chậm rãi cười cười, tươi cười đắc ý dưới ánh sáng âm u có vẻ mười phần cổ quái, thổi thổi một cái mấy sợi tóc rủ xuống trán, trên màn ảnh máy tính của hắn, tên người sử dụng đang trong trạng thái đăng nhập chính là ID đã truyền video kia.

    Tiếp sau đó, hắn đăng xuất diễn đàn Lục Quỳ, nghĩ nghĩ lại dùng tài khoản giáp thứ bảy, tiếp tục đi yêu sách nội tình bôi nhọ Đan Linh Vi Đan tiểu thư một phen, ai~, kỳ thật cũng không tính bôi đen nha, hắn chẳng qua chỉ nói sự thật bỏ thêm một chút nguyên liệu mà thôi, càng kình bạo mọi người càng thích nghe không phải sao?

    Huống chi, e sợ cho thiên hạ bất loạn không phải chỉ có mình hắn, theo ID lần qua, lại là chỗ ở của Đan tiểu thư.

    —— Xem ra, cô cùng bạn cùng phòng ở chung cũng không thế nào a.

    Chương 13

    Lục Ninh cùng Lục Viễn bị nhốt trong ký túc xá tập thể của Bình đài căn bản không ý thức được bọn họ mang đến phản ứng bạo phong, ngược lại đang vì việc chọn ca khúc mà đau đầu, từ khi bắt đầu tiến hành thi đấu đến bây giờ, bọn họ đã hát không ít ca khúc, Lục Ninh cảm thấy may mắn là, Lục Viễn không phải đồng bọn chưởng khống dục quá mạnh, yêu thích của hắn đối với âm nhạc cũng không phải xuất phát từ nội tâm, hắn chỉ là coi nó trở thành công tác –

    Đương nhiên, sẽ có người nói nếu hắn không phải thật sự yêu âm nhạc, liền vô pháp làm một ca sĩ giỏi, nói thật, Lục Viễn quả thật chẳng phải yêu âm nhạc, thế nhưng hiện tại hắn bắt đầu yêu phần sự nghiệp này.

    Mấy việc chọn ca khúc, hắn là giao cho Lục Ninh, thế nhưng một khi ca khúc được định ra, hắn sẽ dùng cố gắng lớn nhất để hát thật tốt, sẽ đem lời ca tiêu hóa nát(1), so sánh kỹ xảo cùng độ thuần thục, hắn không có biện pháp cùng Lục Ninh so, thế nhưng thời điểm ở trên sân khấu, hắn lại chưa từng có một lần hát không xong.

    Tiến hành thi đấu đến bây giờ, rất nhiều tuyển thủ đã tiến vào kỳ uể oải, rất nhiều người đều biểu hiện nổi trội xuất sắc trong kỳ trước, kỳ sau cũng có thể tìm đến trạng thái tuyệt hảo, trong khoảng thời gian trung gian này lại rất có thể bởi vì uể oải nôn nóng mà xuất hiện trạng huống, Lục Ninh cùng Lục Viễn không cảm thấy như vậy, nhưng đến khi chân chính chọn ca khúc, mới phát hiện không thông thuận như trước.

    Mỗi kỳ cuối tuần này không phải là mười bốn vào mười ba, mười ba vào mười hai, mà là trực tiếp thông qua tiết mục loại bỏ hai người, mười bốn vào mười hai, mà từ một kỳ này bắt đầu, mỗi tuần đều có một chủ đề, chủ đề tuần này là tình yêu.

    Đây là một chủ đề vừa đơn giản lại vừa khó khăn, nói nó đơn giản, là vì hiện tại trong các ca khúc được yêu thích, mười bài thì có ít nhất một bài về tình yêu, phạm vi tuyển chọn ca khúc tương đối lớn, nói nó khó, là vì phạm vi rất rộng, chọn ca khúc dễ dàng bị dung tục.

    Hai ngày, mỗi người đều có thời gian chuẩn bị hai ca khúc, hoàn hoàn chỉnh chỉnh hai ca khúc, hơn nữa lời bình của giám khảo cũng tường tận hơn so với các kỳ trước, tiết mục tổng cộng bốn giờ rốt cuộc đầy đủ, tổ tiết mục đều nhẹ nhàng thở ra, nhịp độ rõ ràng chậm hơn so với trước kia.

    Lúc này, thời gian cho bọn họ cũng dài hơn, phương thức thi đấu không phải pk một với một hay là cái gì, từ trận thi đấu này bắt đầu, sân thi đấu càng thêm rộng, hơn nữa sẽ có thêm hai trăm người vào xem, này hoàn toàn chính là bầu không khí của một hội biểu diễn loại nhỏ!

    Mà cũng bắt đầu từ lúc này, tiến thêm một bước suy yếu tác dụng của ban giám khảo để cam đoan tính công bằng của tiết mục, bọn họ ngoại trừ phân tổ sẽ không quyết định được bất cứ điều gì, tuyển thủ lọt vào vòng trong do khán giả ở hiện trường cùng tin ngắn bỏ phiếu của khán giả quyết định, chính là bởi vì có nhiều thành phần tham gia như vậy mới có thể khiến tiết mục này nổi đến tình trạng này.

    Lục Ninh cùng Lục Viễn lại vẫn là tổ B, phân tổ là do bốn vị giám khảo cùng nhau quyết định, Lục Ninh nhìn Đan Linh Vi cùng tổ với mình, trào phúng cười cười, hiển nhiên Hà Văn cùng Viên Cẩm là vì bảo vệ cô mới đặt cô với mình cùng Lục Viễn một tổ, phương pháp như vậy khó tránh khỏi khiến y cảm thấy có chút châm chọc.

    Buổi diễn hôm nay tổ A cùng tổ B tiến hành quyết đấu, cuối cùng do hai trăm người xem quyết định tổ A thắng hay tổ B thắng, người có tin nhắn bỏ phiếu thấp nhất tổ thua cuộc sẽ bị loại, cuộc thi đấu ngày hôm sau phân tổ không thay đổi, vẫn là hai tổ phần mình giao nhau biểu diễn, tổ thua trận có một người bị loại.

    Người xem trong trường quay phân bố từ hai mươi đến năm mươi tuổi, quan tâm đến nhiều lứa tuổi, tự do chọn ca khúc, thậm chí có thể quang minh chính đại kéo phiếu, những thời điểm như thế này, liền hoàn toàn muốn xem lực biểu hiện trên sân khấu của tuyển thủ.

    Tổ A lên sân khấu trước, các tổ có thể tự quyết định thứ tự lên sân khấu, nên các thành viên tổ B nhất trí quyết định để Lục Ninh cùng Lục Viễn áp trục, bọn họ ngược lại không quan trọng.

    Đợi đến thời điểm bọn họ lên sân khấu, đã là người cuối cùng trong toàn trường, biểu diễn trước bọn họ là Phạm Thi Như tổ A, cô gần như có thể xem là một trong những tuyển thủ có thực lực mạnh nhất, vốn là giáo viên âm nhạc, biểu diễn chính là cấp bậc chuyên nghiệp, một chút cũng không luống cuống.

    Lục Ninh cùng Lục Viễn lên đài trong tiếng vỗ tay như sấm đánh sau khi Phạm Thi Như biểu diễn hoàn tất.

    Bọn họ mặc áo sơmi trắng giống nhau như đúc, trên quần bò thấp eo màu lam nhạt treo xuống dây xích màu ngân bạch tinh tế, trên chân đeo một đôi giày Martin màu đen, cổ áo sơmi mở ra ba nút thắt, có vẻ vừa đơn giản cá tính lại mang theo dụ hoặc khiến người hét chói tai.

    Khúc nhạc dạo là một đoạn đàn piano ngắn, sân khấu tối, một luồng ánh sáng rơi xuống, trong ngọn đèn, ngón tay trắng nõn thon dài của Lục Viễn ấn nhẹ trong hư không.

    Khi tiếng ca dần dần vang lên, ngọn đèn mới dừng trên người Lục Ninh, đôi mắt y hơi híp lại, lông mi thon dài tạo thành một mảnh bóng đen.

    Tiếng ca của y rất nhẹ, thanh âm lại cực kỳ rõ ràng.

    Lại bỗng nhiên, tiếng nhạc đệm vang lên trong giây lát, [Ta yêu hắn] đã qua cải biên trở nên càng thêm kịch liệt, tiếng trống kia phảng phất như đập vào trong lòng người!

    “Ta yêu hắn oanh oanh liệt liệt tối điên cuồng,

    Giấc mộng của ta dù đổ vỡ cũng sẽ không quên!”

    Tiếng ca bùng nổ tràn ngập không gian, thanh âm Lục Ninh dường như cũng mang theo khàn khàn hát lên câu này.

    “Ta yêu hắn nghiêng ngả lảo đảo đến tuyệt vọng,

    Trái tim của ta thâm thâm thương tổn cũng sẽ không quên!”
    Lục Viễn cũng không chút nào kém cỏi, thanh âm của hắn đồng dạng tràn ngập sức bật.

    Ca khúc này tên là [Ta yêu hắn], vốn là một nữ ca sĩ hát, Lục Ninh cùng Lục Viễn đem nó biến thành một loại tình yêu gần như tê tâm liệt phế như vậy, giống như ca từ của nó, điên cuồng tuyệt vọng!

    Cố Di ngồi trong thính phòng đã rơi lệ đầy mặt, cô căn bản không nhịn được nước mắt, cô cũng không biết vì cái gì, nhìn Lục Ninh cùng Lục Viễn đang biểu diễn trên sân, nghe từng câu “ta yêu hắn”, khóc đến thút thít.

    Có lẽ là vì bị cô hưởng, hai cô gái trẻ tuổi bên người cô cũng khóc thành tiếng.

    Cố Di nghĩ tới Phí Xuân Lâm, từ sau ngày đó, cô vẫn là lần đầu tiên khóc như vậy, cô kỳ thật không yêu điên cuồng tuyệt vọng như thế, thế nhưng thời điểm cô đang thương tâm, nghe được ca khúc có sức cuốn hút loại này, hoàn toàn khiến cho cô lệ băng.

    A Viễn rõ ràng còn chưa từng yêu đương đúng không? Vì cái gì có thể hát thâm tình điên cuồng chân thật tuyệt vọng như vậy?

    Cố Di không hiểu, cô chỉ là cảm giác a Viễn hát được quá tốt.

    Có ý tưởng như cô không phải chỉ có một, ca khúc không quá nửa, hiện trường cũng đã biến thành đại hợp xướng, không hề thiếu khán giả nam gào thét cùng hai người, đỏ hốc mắt, từng có tình yêu khó quên cũng không phải chỉ có một hai người. Có vài người lớn tuổi rõ ràng là sẽ không thích ca khúc kịch liệt như vậy, lại cũng nhịn không được cảm thấy lo lắng.

    Rất lo lắng, ca khúc hát thành như vậy, khiến trong lòng người quá khó chịu.

    Ca khúc rốt cuộc đến kết cục, nhịp trống cuối cùng “đông” một tiếng, sau đó chính là yên lặng.

    Hai thiếu niên cao gầy thon dài tuấn mỹ cứ như vậy theo nhịp trống lập tức quỳ rạp xuống đất, trong lúc nhất thời, toàn bộ trường quay đều yên tĩnh vô thanh, điên cuồng tuyệt vọng vừa rồi kết thúc, lưu lại là cái gì?

    Bọn họ không cách nào hình dung loại cảm giác này, yên tĩnh đại khái ba bốn giây, hiện trường mới vang lên tiếng vỗ tay như sấm đánh.

    Khúc ca này nếu đặt trong CD nghe, tự nhiên là nữ ca sĩ uyển chuyển tự nhiên, áp lực tuyệt vọng bi thương càng thúc giục lòng người, thế nhưng live hiện trường, kịch liệt như vậy không thể nghi ngờ càng khiến người rung động!

    Sau khi vỗ tay, là thời gian giám khảo bình luận, nói thật, chỉ luận về ca hát mà nói, vô luận là Phạm Thi Như hay là Lục Ninh Lục Viễn, đều hát tương đối xuất sắc, thế nhưng lực biểu hiện trên sân khấu, Phạm Thi Như không có cách nào so sánh được với Lục Ninh Lục Viễn.

    Tạ Nhược Gia chưa bao giờ keo kiệt biểu hiện yêu thích của mình đối với Lục Ninh Lục Viễn, “Nghe ca khúc này thật khiến cho người tan nát cõi lòng, các bạn yêu phải người nào mà nói, thân là phái nữ căn bản là luyến tiếc làm hai bạn bị thương, thật sự, tin tưởng tôi……”

    Giọng điệu nửa vui đùa khiến mọi người đều nở nụ cười, thế nhưng mọi người đều biết, vô luận là cô hay là Viên Cẩm, đối với phương diện ca hát cũng sẽ không có bao nhiêu chân chính đề cập đến kỹ thuật, cho nên khi đến phiên Hà Văn cùng Nghê Phỉ Lâm đánh giá, hiện trường liền an tĩnh lại.

    “Lục Ninh, Lục Viễn” Hà Văn cười nói, “Tôi thực nguyện ý vì các bạn lượng thân tạo ra một bộ album, hai bạn còn ưu tú hơn rất nhiều ca sĩ trong nước đã phát hành đĩa nhạc, nếu tương lai hai bạn bắt đầu có chương trình biểu diễn, tôi nhất định sẽ đi.” Thân là kim bài chế tác, ca sĩ muốn Hà Văn chế tác album cũng không phải chỉ có một hai người, nếu hắn nói ra những lời này, thuyết minh là hắn thật sự đánh giá Lục Ninh cùng Lục Viễn cực kỳ cao.

    Nghê Phỉ Lâm càng là mặt cười, “Ca khúc này là tự hai người cải biên sao?”

    “Đúng.” Lục Ninh trả lời, “Đương nhiên cũng phải đa tạ thầy Lâm chỉ đạo.” Thầy Lâm y nói là vị chuyên nghiệp Bình đài sắp xếp lên lớp cho các tuyển thủ, thầy Lâm này bị điểm danh trên mặt có chút nóng lên, kỳ thật ông thật sự không có làm cái gì, toàn bộ công tác cải biên hầu như đều là bản thân Lục Ninh hoàn thành ……

    Trong lòng Lục Viễn rõ ràng, liếc mắt nhìn thầy Lâm cách đó không xa, trên mặt hơi hơi mang theo ý cười, thầy Lâm này gần như đã trở thành giáo viên riêng của Đan Linh Vi được không, đối với những người khác căn bản không quá phản ứng.

    “Cải biên cực kỳ tốt,” Nghê Phỉ Lâm tiếp tục nói, “Nhất là xử lý tại bộ phận cao trào…” Cô cẩn thận so với Hà Văn càng có thành ý, trong bốn giám khảo, Lục Ninh cùng Lục Viễn thích nhất chính là Nghê Phỉ Lâm, cho dù công việc của cô không còn ở trong trạng thái tốt nhất, không sai biệt lắm khoảng năm sáu năm không có ca khúc mới, thế nhưng lại vẫn không ảnh hưởng tới kiến thức vốn có cùng lý giải của cô với âm nhạc.

    Nghê Phỉ Lâm lăn lộn trong giới này hai mươi mấy năm, ra mắt từ hơn mười tuổi đến bây giờ, người và việc gặp qua quá nhiều, từng nổi tiếng, cũng từng có khi rất nổi tiếng, khi lại chìm xuống thật sâu, trong bốn vị giám khảo, thái độ của cô là công chính bình thản nhất, mặc kệ là tuyển thủ nào, cô đều đánh giá cực kỳ đúng trọng tâm, từ trước đến nay không quá mức tâng bốc, cũng sẽ không rất đả kích tự tin của tuyển thủ.

    Vài phút sau, rốt cuộc đến thời gian khán giả lựa chọn, dưới sự kích động của MC, không khí nhấc lên một đợt tăng vọt, ở giữa thêm thời gian quảng cáo, sắc mặt tuyển thủ tổ A đều gục xuống dưới, ánh mắt Phạm Thi Như nhìn Lục Ninh cùng Lục Viễn quả thực che dấu không nổi không tốt, cười đến rất lạnh.

    Phong độ là cái gì? Là thứ đến thời điểm cần che dấu mới lấy ra.

    Bởi vì bọn họ đều biết, một màn cuối cùng của Lục Ninh cùng Lục Viễn thật sự là rất phấn khích, bọn họ tuy rằng chờ đợi kết cục phát sinh cái gì ngoài ý muốn, nhưng mà khả năng này dù sao cũng là rất nhỏ, tổ B lấy ưu thế áp đảo thắng tổ A, một tuyển thủ tổ A bị loại.

    Có tình huống ngày đầu tiên, đến ngày hôm sau tuyển thủ tổ A càng thêm liều mạng, bởi vì một ngày trước thất bại, tổ A có được một quyền lợi đặc thù, đó chính là sắp xếp thứ tự lên sân khấu của đối thủ! Này không thể nghi ngờ là vô cùng có lợi –

    Bọn họ quyết đoán xếp Lục Ninh cùng Lục Viễn mở màn, sợ đặt bọn họ cuối cùng lại để cho bọn họ lưu lại ấn tượng sâu sắc với khán giả, tuyển thủ mở màn đợi đến cuối cùng bắt đầu lựa chọn tổ A hay tổ B, ký ức sẽ khó tránh khỏi có chút mơ hồ.

    Rõ ràng chỉ là tuyển thủ giống như bọn họ, lại làm cho bọn họ như lâm đại địch, quả thực khiến những tuyển thủ vốn rất tự tin này cảm thấy vô cùng nghẹn khuất.

    Kỳ thật lên đầu tiên hay lên cuối cùng, đối với Lục Ninh cùng Lục Viễn đều không quan trọng.

    Trận này, bọn họ ngoài ý muốn lựa chọn một ca khúc tiếng Anh, tại thời điểm do khán giả tại hiện trường lựa chọn như thế này, hát tiếng Anh kỳ thật cũng không lấy lòng, đặc biệt lựa chọn cũng không phải ca khúc tiếng Anh quen thuộc với mọi người.

    Bắt đầu từ trận này, Bình đài đã có đạo cụ bối cảnh, Lục Ninh cùng Lục Viễn trận này tương đối xa xỉ, bố cảnh là một chiếc xe thể thao, xe thể thao màu đỏ rực.

    Mà bọn họ vừa ra sân, liền hấp dẫn toàn bộ ánh mắt, tây trang giày da, một đầu tóc đen toàn bộ chải về phía sau, đều đeo kính phẳng không gọng, cầm micro đi ra đứng bên cạnh xe thể thao, có một từ gọi là “hương xe mỹ nhân”, nhưng anh đẹp trai đứng bên cạnh xe thể thao đồng dạng cũng thật sự đẹp mắt, khán giả đều sửng sốt một chút, mà nữ khán giả nhìn bọn họ gần như muốn hét lên!

    Đại bộ phận nam nhân khi mặc chính trang đều đẹp trai hơn bình thường hai phần, mà Lục Ninh cùng Lục Viễn đã không phải đẹp hơn hai phần, bọn họ trải tóc ra phía sau, lộ ra cái trán rộng cùng mi nhãn tuấn lệ, nhìn thành thục hơn tuổi của bọn họ, có loại anh tuấn khiến người nín thở.

    Dàn nhạc hiện trường bắt đầu diễn tấu, hai người tiến lên, bắt đầu hát.

    “Right now he’s probably slow dancing, with a bleached-blond tramp……”

    Lục Ninh hát câu đầu tiên, khóe môi lại dần dần câu lên, hơi cúi đầu, cầm micro ca hát, cười tà khí đến đòi mạng!

    Bởi vì thân thể này của y, cho dù bộ dạng giống Lục Viễn như đúc, cho dù khí chất trầm ổn, chẳng hiểu sao lại vẫn lộ ra tà khí, càng đừng nói lúc này cười như vậy! Bản thân y rất có tâm đắc với diễn vai kẻ xấu, lúc này ý định tà khí, lại là khiến người đui mù, phía dưới không hề thiếu cô nương trẻ tuổi đã nhịn không được che mặt, bởi vì bị nụ cười của y làm cho hai má nóng lên.

    Lục Viễn cũng đã mở miệng, hắn vừa mở miệng liền trực tiếp ném kính mắt giống như đang trói buộc xuống hắn, vừa hát vừa đưa tay lau tóc, mái tóc vốn được trải ra phía sau ngay ngắn chỉnh tề lập tức trở nên hơi hơi hỗn độn, khí chất tinh anh trên người do mặc chính trang trở nên vô cùng gợi cảm dụ hoặc, đặc biệt hắn còn kéo caravat, cổ áo nới lỏng ra một nửa.

    Lục Ninh lấy micro xuống dưới, lui về phía sau hai bước, bỗng nhiên lấy từ đằng sau chiếc xe đạo cụ màu đỏ thẫm kia ra một cây gậy bóng chày, trong miệng lại vẫn hát:

    “……Carved my name into his leather seat, i took a louisville slugger to both head lights, slashed a hole in all for tires, and maybe next time he’ll think before he cheats!”

    Thời điểm hát đến hai câu này, Lục Ninh cùng Lục Viễn đối diện nhau cười, “rầm” một tiếng, cùng nhau đập nát cửa thủy tinh trên xe thể thao!

    Chủ đề một kỳ này là tình yêu, ngày hôm qua bọn họ hát [Ta yêu hắn], đó là tình yêu tê tâm liệt phế không hề giữ lại lại bi thương đến tuyệt vọng, hôm nay bọn họ hát [Before he cheats], ca khúc này từ đầu đến đuôi đều tràn ngập châm chọc cùng đùa cợt, tựa như trong ca từ nói vậy, phá nát ghế da thật trong xe kẻ phản bội, đánh nát đèn xe, chọc thủng lốp xe của hắn, đây mới là cái nhìn về tình yêu của bọn họ, Lục Ninh không hề nghĩ đến, ở điểm này, Lục Viễn lại có thể nhất trí với hắn như vậy.

    Tổng kết lại kỳ thật chính là một câu, ngươi nếu dám phản bội ta, ngươi mẹ nó cũng đừng nghĩ tới ngày lành.

    Quỷ hút máu cảm giác, tình yêu vốn chính là trừng mắt tất báo.

    Về phần Lục Ninh, y không phải người tốt, ngươi có gặp qua người xấu nào thánh mẫu rộng lượng tha thứ người tổn thương mình?

    Đừng có nằm mơ!

    Chương 14

    Một số người nghe tuổi hơi lớn ở hiện trường, đừng nói là nghe hiểu bài hát này, chính là ngay cả nghe cũng chưa từng nghe qua, người tuổi trẻ cũng không phải ai cũng đã nghe qua bài hát tiếng Anh này, bởi vì nó cũng không thuộc loại ca khúc tiếng Anh người đại lục quen thuộc.

    Nội dung cùng lời ca của ca khúc này đều rất hung hãn, thậm chí có nhiều ngụ ý ẩn hàm châm chọc, người tiếng Anh tốt nghe còn không hiểu hết, trừ khi là vốn có hiểu biết về nó.

    Nhưng những điều này cũng không gây trở ngại cho khán giả lý giải bọn họ hát cái gì, đây chính là điểm lợi hại của Lục Ninh cùng Lục Viễn, lực biểu hiện trên sân khấu của bọn họ rất rõ ràng, trong tiếng nhạc đệm của dàn nhạc hiện trường, cảm xúc toát ra từ tiếng ca, cái loại tà khí, bạo lực, khinh thường này đều được biểu diễn vô cùng nhuần nhuyễn!

    Bọn họ đi đến phía ngoài sân khấu, caravat hơi thả lỏng, tóc hơi hơi hỗn độn, micro cầm nghiêng trong tay cùng với ánh mắt thâm thúy gần như khiến người không thể đối diện, khiến cho không thiếu khán giả nữ phía dưới tim đập nhanh.

    Đây không phải một ca khúc tình yêu thâm tình chân thành, ngược lại tràn ngập đùa cợt cùng phản loạn, hát đến cuối cùng, hai người nhất tề ném áo khoác tây trang treo trên tay đi, quả thực tiêu sái đến đòi mạng!

    Một ca khúc này hát xong, bọn họ liền đi xuống đài, kỳ thật mặc kệ tổ B thắng hay thua, bọn họ cũng không có cảm giác quá lớn, bởi vì cuối cùng vẫn phải là do tin ngắn bỏ phiếu quyết định, bọn họ căn bản không có khả năng bị loại.

    Bởi vì tích lũy cho tới bây giờ, số phiếu của bọn họ so với người đứng thứ hai đã gấp hơn hai lần! Vẫn xa xa dẫn đầu, mà số tin ngắn bỏ phiếu trong hơn nửa tháng này đã phá trăm vạn, cho dù trong nhà Đan Linh Vi tiểu thư có muốn tăng lớn đầu nhập cũng chỉ là hữu hạn.

    Vu Mai Yến xem chương trình trực tiếp này trong khách sạn tại thành phố C, cô còn có một chút chi tiết tiếp sau chưa đàm phán ổn thỏa với người đại diện của Lục Ninh Lục Viễn –

    Cô không nghĩ tới hai thiếu niên này có người đại diện nhanh như vậy, mà vị đại diện tiên sinh kia nhìn tuổi còn trẻ, lại hoàn toàn lão đạo, cô đúng là thật lâu không đụng tới người đại diện trơn không lưu thủ như vậy, ngay cả cô cũng hiện lên tâm tư đục khoét nề tảng, người này thật sự là một nhân tài.

    Chương trình trực tiếp lần này khiến cô quyết định mau chóng ký hợp đồng, cho dù lại thoái nhượng một chút cũng không sao, nếu không có gì bất ngờ xảy ra, hai thiếu niên này nhất định là nhân vật có thể nổi tiếng, về điểm này Vu Mai Yến cô rất ít trông nhầm.

    Quyết định thật nhanh cô liền gọi điện thoại cho vị Chung tiên sinh người đại diện kia.

    “Hiện tại không thể ra?”

    “Ah, không sao, nếu ngài hiện tại tương đối bận rộn, ngày mai cũng thể, Bích Trà Xuân lâu là vô cùng thanh tịnh ……”

    “Như vậy cũng được, café Lục Ưu, được.”

    “……”

    Vu Mai Yến hơi cau mày cúp điện thoại, cô kỳ thật cũng không thích nơi nhiều người, Bích Trà Xuân lâu là nơi cô thích đi mỗi lần đến thành phố C, tuy rằng hoang vu một chút, lại yên lặng thâm u, rất thích hợp nói chuyện công tác… bỏ đi, café Lục Ưu cũng có điểm tốt của nó, có lẽ là cách Bình đài gần một chút?

    Cô nghĩ khu trung tâm kia tất cả đều là quán café cửa sổ sát đất, luôn cảm giác có chỗ nào cổ quái, lại không thể nói rõ, cũng liền không nghĩ nữa.

    Chung Du Bạch cắt đứt điện thoại, nhìn nhà hàng cách đó không xa, nói thầm, “Lão tam Cam gia, lão cửu Đông Phương gia, sư đồ Vô Tích tử phái Quân Sơn, ba lão ni cô Nga Mi…… Phiền toái nhất là vài tên Tâm Minh kiếm phái kia cùng với Hàm Anh môn, con mẹ nó Lục Viễn bọn họ thật đúng là thịt tươi treo trước mắt những người này, một đám đều ba ba chạy đến……”

    Hắn biết, lúc này là thời điểm nguy hiểm nhất, bọn họ đi tới trước ống kính, gần như là lấy phương thức quang minh chính đại chiêu cáo thiên hạ rằng bọn họ tồn tại, hiện tại chính đạo khó được bắt tiểu quỷ giết tiểu yêu, nhưng đẳng cấp Lục Ninh cùng Lục Viễn là rất cao, khó trách những người này đều như là muỗi đổ máu.

    Thế nhưng, nhìn bọn họ tập trung cùng một chỗ, nước miếng tung bay cùng hoàng ngưu(1) mặc cả cái gì, Chung Du Bạch tỏ vẻ thực không nói gì.

    Không sai, nhóm người này đang vì hiện trường trực tiếp ở Bình đài mà tìm hoàng ngưu mua vé, phần tiếp theo bắt đầu, [Nhất xướng thành danh] không hề quy định độ tuổi người xem linh tinh, bị loại hay không hoàn toàn do số lượng tin ngắn bỏ phiếu quyết định, hiện trường sẽ có tám trăm người xem, hoàn toàn là ban tổ chức phái đến dựng sân khấu.

    Những nhân sĩ chính đạo này vì quan sát Lục Ninh cùng Lục Viễn cho tốt, đương nhiên là muốn vào hiện trường xem, hiện tại những tuyển thủ này đã xem như có chút danh khí, vì phòng ngừa fan đi vào, công tác bảo an làm không tệ, bọn họ muốn trà trộn vào tương đối khó, chỉ có thể mua vé, cố tình lại không có tài đại khí thô được như fan của người ta, chính bịt mũi đau đớn đâu.

    Chung Du Bạch nhìn chậm rãi nở nụ cười.

    Nơi Lục Ninh cùng Lục Viễn ở rất thanh tịnh, vì buổi biểu diễn tiếp theo, một tuần này bọn họ tương đối mệt, lấy thể năng không như người bình thường của bọn mới có thể duy trì trạng thái không kém, trong những tuyển thủ khác không thiếu người mệt đến mức cần phải truyền nước để duy trì thể lực, bởi vì chủ đề tuần này là cương cùng nhu, mỗi tổ tuyển thủ đều phải chọn bốn ca khúc, cơ bản đều là hai hát hai vũ đạo.

    Không thể không nói, vũ đạo đối với Lục Ninh mà nói chính là đoản bản không giỏi, y Bắc phiêu qua mười năm, ca hát trong quán rượu, cũng không đại biểu sẽ biết nhảy, Lục Viễn đối với vũ đạo càng không biết gì, cả hai người nhanh bị thầy dạy vũ đạo ép buộc thảm, may mắn trí nhớ hai người khá tốt một chút, mới có thể luyện được hai ca khúc.

    Đời trước Lục Ninh vốn chưa bao giờ hát vũ khúc(2), cố tình còn không để ý đến, thời điểm Chung Du Bạch nói hát hai ca khúc này, y nghe tên bài liền đồng ý, kỳ thật không thể trách y, từ lúc tiến hành thi đấu đến bây giờ, y chọn ca khúc cũng thật sự là chọn đến đau đầu, trừ bỏ [Shape of my heart] ra, Lục Viễn chưa bao giờ làm chủ!

    Hậu quả của chuyện này chính là, khi hai ca khúc đưa lên bắt đầu luyện tập, Lục Ninh mới phát hiện hai ca khúc này vốn là của nữ ca sĩ!

    Đúng, từ khi bắt đầu tiết mục đến bây giờ, bọn họ hát không ít ca khúc của nữ ca sĩ, thế nhưng, vũ khúc không giống nhau a! Bắt bọn họ hát vũ khúc của nữ ca sĩ, chung quy có chỗ nào là lạ …… Dưới sự phản đối cường liệt của y, mới đổi đi một bài, sau này mới biết được, bởi vì ca khúc kia đứng đầu bảng vũ khúc, vài tuyển thủ đều muốn chọn, cuối cùng bị Đan Linh Vi lấy được, vừa nghĩ như vậy bọn họ lại có chút tiếc nuối, cho Đan Linh Vi cái gì, chính là có chút không làm cho người cao hứng.
    mười hai vào mười, tuần này qua đi, top 10 tuyển thủ sẽ sinh ra.

    Lúc trước thi đấu, ngoài 80% đều là ca khúc tiếng Trung, đến khi lựa chọn vũ khúc, lại 80% đều là ca khúc nước ngoài, có thể thấy được tại phương diện vũ khúc này, đại lục có ca khúc nổi tiếng quả thật vẫn là tương đối ít.

    Ngày 8 tháng 1 này là tiết Kiến Quân, cho nên Bình đài thuận theo ngày hội, một ngày này chủ đề là “cương”, tất cả tuyển thủ lựa chọn khúc đều không có quan hệ cùng hai chữ nhu hòa.

    Trận đấu này có hình thức như một hội biểu diễn, khán giả có tất cả hơn tám trăm người, dựng sân khấu hình chữ T, mỗi một ca khúc đều có bạn nhảy, cung cấp vài đạo cụ tất yếu.

    Một ngày này, thậm chí ngay cả giám khảo cũng chỉ còn là người xem VIP mà thôi, ngày hôm sau lại vẫn thi đấu như thế, đến sau khi chấm dứt thi đấu ngày hôm sau, sẽ có hai tuyển thủ có số lượng tin ngắn bỏ phiếu thấp nhất trực tiếp bị loại.

    Hôm nay cùng ngày mai, là hai trường thịnh yến hình thức diễn xướng.

    Bởi vì độ nổi tiếng, Lục Ninh cùng Lục Viễn trực tiếp được sắp xếp ở trung gian khoảng trên dưới 8 giờ, cũng là người biểu diễn cuối cùng của giai đoạn rating cao nhất.

    Ca khúc thứ nhất của bọn họ đến từ một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc, nhóm nhạc này cũng không có tiếng tăm gì nhiều ở đại lục, đương nhiên độ nổi tiếng của ca khúc này cũng không cao, nói thật, thực lực của nhóm nhạc này cũng không tính là mạnh, độ khó của ca khúc đương nhiên cũng bình thường, nhưng đối với Lục Ninh cùng Lục Viễn mà nói, vũ đạo của nó thật sự là không đơn giản.

    Sau khi một tuyển thủ biểu diễn xong, trên sân khấu một mảnh tối đen, sương mù trắng nhanh chóng tràn ra.

    Khúc nhạc dạo vang lên, một luồng ánh sáng chiếu tới trung tâm sân khấu, trên một cái sofa âu thức, Lục Ninh vắt chân ngồi, áo sơmi trắng, caravat màu bạc, quần tây trắng cùng áo gió trắng dài đến đầu gối, tay trái mang găng trắng cầm một cây gậy màu ngân bạch.

    Hát vang câu đầu tiên, cây gậy trong tay y gõ xuống mặt đất, “đông” một tiếng, hơi ngẩng đầu lên, từ khóe mắt đến đuôi mày đều là mị lực nói không hết lời.

    Lần này trong những người vào xem, gần một nửa đều là fan của bọn họ, lập tức tiếng thét chói tai rung trời vang lên!

    Mà ở bên cạnh, Lục Viễn vốn quay lưng lại với khán giả chậm rãi xoay người, cũng là sơmi trắng quần tây trắng áo gió trắng, chỉ là đè vành mũ dạ trên đỉnh đầu, hắn không mang găng tay, tay trái kẹp một đóa hồng đỏ giữa những ngón tay trắng nõn thon dài, đỏ đến nhiệt liệt, tiên diễm ướt át, mà nụ hoa hồng hé ra đang đặt bên môi hắn, khóe môi cười quả thực câu hồn người.

    “Baby can’t you see the look at my eyes……”

    Hai người đi đến cùng nhau, khi nhảy lên theo điệu nhạc, tiếng thét chói tai của người xem bên dưới thật lâu không thể yên lặng.

    Vũ khúc Hàn Quốc có một đặc điểm, đó chính là vũ đạo đều nhịp, ca khúc này cũng không ngoại lệ, bao gồm bạn nhảy, bọn họ tổng cộng có mười hai người, thời điểm đạp lên tiết tấu âm nhạc nhảy lên thật sự rất đẹp mắt.

    “Let’s go! Yeah! Let’s dance!” khi Lục Viễn hô lên câu này, tháo xuống mũ dạ ném ra ngoài, trên sợi tóc vung lên mồ hôi phảng phất như đang phát sáng.

    Một câu cuối cùng tất cả đều kết thúc, hoa hồng trong tay Lục Viễn bay vào thính phòng gợi ra một trận tranh giành cuồng nhiệt, mà hai cái áo gió trắng rơi xuống gót chân, áo sơmi trắng trên người hơi ẩm ghé sát vào thân thể tuổi trẻ lại có đường cong duyên dáng, đặc biệt thân thể bọn họ lúc này quay ngang (không quay mặt, cũng không quay lưng về phía khán giả), trước khi ngọn đèn tối đi, khán giả nhìn đến là hồ điệp cốt xinh đẹp cùng đường cong eo đặc biệt mỹ lệ tinh tế của thiếu niên phảng phất dưới áo sơmi gần như trong suốt.

    Rõ ràng nửa phần không lộ, lại gợi cảm như vậy, một khúc [Cry cry] thành công kết thúc.

    Không khí trong trường quay quá nhiệt liệt, không thiếu khán giả cùng kêu tên Lục Ninh cùng Lục Viễn, khiến cho sắc mặt vị tuyển thủ tiếp theo bọn họ tương đối khó coi, khi bọn họ từ trên sân khấu xuống dưới, ánh mắt vị kia trừng bọn họ chỉ kém có thể bay ra dao.

    Mà lúc này, có mấy khán giả như ngồi bàn chông.

    “……Yêu ma kia chính là dùng mị thuật?” Một nữ nhân đã hơn bốn mươi tuổi khuôn mặt phổ thông, tư thế ngồi tiêu chuẩn, giữa mùa hè trên đầu còn mang một cái mũ đội, khụ, hai nữ nhân bên cạnh không đội mũ, thế nhưng tóc giả mang trên đầu không quá tự nhiên, phỏng chừng căn bản là không thường dùng thứ này, đương nhiên, nếu không đội mũ cùng tóc giả lộ ra sẽ là ba cái đầu trọc, ba nữ nhân đầu trọc ngồi ở chỗ này, khó tránh khỏi rất dẫn nhân chú mục một chút.

    Một nữ nhân khác lớn tuổi nhất lắc lắc đầu, “Không có.”

    “Thì ra không có sao?” Người trẻ tuổi nhất trong ba người cúi đầu nói thầm.

    “Ngũ sư muội!” Nữ nhân tuổi tác hơi lớn kéo thiếu nữ đồng dạng hét chói tai bên cạnh xuống dưới, thanh thanh yết hầu mới đè thấp thanh âm, “Có phải ngươi quên chúng ta tới làm gì hay không?!”

    Thiếu nữ chẳng hề để ý, “Tam sư tỷ vừa rồi không phải ngươi cũng như ta căn bản đem nhiệm vụ cái gì quên không còn một mảnh sao! Nhiều người như vậy ở chỗ này, chẳng lẽ chúng ta còn có thể động thủ với bọn họ? Còn không bằng hưởng thụ cho thoải mái đâu…… Cơ hội bao nhiêu khó có được a, bình thường xem biểu diễn hội Lục sư thúc cũng sẽ không cấp chi phí!”

    “Hai người kia là yêu ma!” Nữ nhân trẻ tuổi bị thiếu nữ nói có điểm xấu hổ.

    “Ta biết a! Thật đáng tiếc…… thật đẹp trai ah — tam sư tỷ, ngươi nói chúng ta nhất định phải giết bọn họ sao?”

    Nữ nhân bất đắc dĩ nhíu nhíu mày, lại vẫn kiên định nói: “Đương nhiên! Tà ma ngoại đạo tuyệt không thể nuông chiều, đây cũng là vì thế đạo an bình.”

    “Được rồi, ta biết rồi!”

    Vài vị Tâm Minh kiếm phái gần như sắp bị tiếng thét chói tai phá vỡ màng tai, âm thầm cố nén dục vọng xuống tay với những thiếu nữ điên cuồng phía trước kia, trực tiếp gõ choáng cái gì liền sẽ không lại có lực phá hoại lớn như vậy đi?

    Những người khác cũng kém không đến nơi nào.

    Đây là một buổi biểu diễn không khí quá mức nhiệt liệt, trái tim nhỏ bé của những nhân sĩ chính đạo này kém chút nữa thì không chịu đựng nổi.

    Ca khúc thứ hai của Lục Ninh cùng Lục Viễn so với ca khúc trước lại càng không biết danh, lại rất đặc biệt.

    Tên của nó là – [Mê muội].

    Ít nhất vài vị nhân sĩ chính đạo ở đây xem ra, rất đặc biệt.

    Trận này, hai người bọn họ mặc thuần hắc sắc, áo sơmi đen, quần dài đen, không có trang sức đính kèm, một đầu tóc dài tối đen, tôn lên khuôn mặt trắng nõn như tuyết.

    “Trong nháy mắt pháp tắc đảo điên, ta là ai là ta tâm ma loạn vũ,

    Đúng cùng sai ta có thể ngộ đạo, Ác Ma bắt đầu khiến chân lý sống lại!”

    Từ ban đầu đã kịch liệt đến không có một chút hòa hoãn, không khí hiện trường lập tức thiêu đốt lên.

    “Mây tiếp tục đen gió tiếp tục kêu gào, không thể khiến ta dừng lại hành trình bất chấp mưa gió,

    Mặc cho dưới chân chúng thần, trải thành một anh hùng lộ cho ta!

    Một giọt lệ tại nửa đường quay đầu, ta chỉ có chiến đấu! Chiến đấu!”

    Trên sân khấu nhiệt liệt dường như như đã triệt để bị châm lửa cháy hừng hực, bên dưới, từng hàng khán giả đứng lên theo tiết tấu, cùng bọn họ nhảy lên, cùng bọn họ cùng nhau gào thét lớn những ca từ nguyên bản thật xa lạ.

    Mà mấy vị nhân sĩ chính đạo này cũng ngồi không yên, lại là một đám tức giận đến sắc mặt xanh mét.

    Ca từ rất có tính thay mặt này –

    Đây là khiêu khích trắng trợn!

    Con mẹ nó hai yêu ma này lại có thể kiêu ngạo như vậy, bọn họ là không muốn sống đúng không! Quả thực tức chết bọn họ!

    Chương 15

    Trận này là một lần Lục Ninh cùng Lục Viễn mệt nhất, Lục Ninh căn bản không ý thức được phía dưới ngồi bao nhiêu nhân sĩ chính đạo đối với y như hổ rình mồi, Lục Viễn ngược lại có chút phát hiện, lại cũng chỉ là cười lạnh một chút không có để ý.

    Bọn họ cũng không đem ca khúc [Mê muội] này thành khiêu khích đối với những người đó, ngược lại là Chung Du Bạch nhìn ra điểm môn đạo, ngồi ở phía dưới cũng sắp cười chết được không?

    Vừa chấm dứt hắn liền đi vào xem hai người bọn họ, nhân tiện mang theo Cố Di gần đây tâm tình đặc biệt không tốt.

    Lục Viễn là biết tính cách Cố Di, theo hắn nói, chính là tính cách hài hòa mềm mỏng dễ lừa muốn chết, hắn rất sớm trước đã không thích Phí Xuân Lâm, thế nhưng khi cô chú Cố còn tại, thứ nhất là không tới phiên hắn nói chuyện, thứ hai là khi đó Phí Xuân Lâm nhìn quả thật là muốn cùng Cố Di hảo hảo sống, hắn liền cũng cam chịu người này vẫn luôn là ở nhà đến đến đi đi.

    Từ sau khi cô chú Cố qua đời, Lục Viễn đã nhận ra không thích hợp, hắn đã thật lâu không có lại “phiền toái” vị “anh rể” trước kia mở miệng một tiếng “a Viễn” kêu đến thân thiết này.

    Cho nên khi Cố Di đứt quãng nhắc tới chuyện chia tay với Phí Xuân Lâm, Lục Viễn trong lòng yên lặng nghĩ, chia là tốt! Miệng lại nói: “Có phải có hiểu lầm gì hay không?”

    Cố Di căn bản không có cách nào nói cho em trai luôn luôn hiểu biết bọn họ chia tay vì cái gì, chỉ là kiên định nói: “Coi như trước kia chị là mắt bị mù!”

    Lục Viễn liền khẽ cười lên, ánh mắt nhu hòa.

    Kỳ thật hắn biết, cho dù tính cách Cố Di mềm mỏng, nếu đã cố chấp thì lại là ai cũng khuyên không được, thật giống như lúc trước, cô yêu phải thiết kế châu báu, dám gánh lửa giận của chú Cố lấy điểm cao thi vào học viện châu báu trong tỉnh.

    Chung Du Bạch lại bỗng nhiên nói: “Nghe nói cô học thiết kế châu báu?”

    Cố Di ngưng một chút mới trả lời, “Đúng.”

    Chung Du Bạch trầm ngâm trong chốc lát mới lại chuyển hướng Lục Viễn, “Cậu có biết, tôi có cửa hàng bạc ở Thượng Hải.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Lục Viễn gật gật đầu, hắn biết, cửa hiệu lâu đời kia đã rất ít có sinh ý, nó là một cửa hàng bạc tư nhân định chế(1), mỗi bộ trang sức đều là lão công tượng(2) tinh tế tạo hình, giá đương nhiên cũng liền không rẻ.

    “Không bằng trước để Cố tiểu thư đến cửa hàng của tôi thực tập một thời gian, tôi chỗ đó có sư phụ già muốn về nhà dưỡng lão, đang cần đồ đệ, tính cách hắn có chút cổ quái, chỉ sợ Cố tiểu thư –”

    “Không sao không sao,” Ánh mắt Cố Di lập tức liền sáng, “Tôi đi!”

    Đối với thứ gì chân chính thích, cô chưa bao giờ keo kiệt đầu nhập nhiệt tình.

    Sau đó còn nói trong chốc lát nói, Cố Di liền có chút mệt mỏi, cô luôn luôn là nữ nhân nhu thuận đến đòi mạng, mỗi ngày trước 11 giờ khẳng định đã nghỉ ngơi, hiện tại đã sắp 12 giờ, khó trách mệt như vậy.

    “Chị, chị đi về trước nghỉ ngơi đi! Em gọi xe taxi cho chị.”

    “Không cần, bên ngoài nơi này nơi nơi đều là xe taxi, tự chị đi ra ngoài gọi xe được.” Cố Di xoa mắt nói, “Hai người hôm nay cũng mệt mỏi, nghỉ ngơi sớm một chút.”

    Bởi vì [Nhất xướng thành danh] càng ngày càng nổi, không hề thiếu fan bắt đầu cả đêm ở bên ngoài quanh quẩn, cho nên hoàn toàn kéo lên sinh ý xe taxi bên ngoài.

    “Được.” Trước mặt Cố Di, Lục Viễn luôn luôn là em trai tốt nhu thuận nghe lời.

    Đợi đến khi cô đi rồi, sắc mặt Lục Viễn mới lạnh xuống, “Anh không có việc gì hiến cái gì ân cần!”

    Chung Du Bạch liếc mắt nhìn hắn, “Tôi đã đăng kí một công ty giải trí, tôi một nửa, hai người một nửa, xem như hồi báo, thế nào?”

    Lục Ninh lúc này mới nhìn về phía hắn, có chút kinh ngạc, con thỏ này bút tích rất lớn a!

    Lục Viễn trừng hắn, “Anh còn chưa trả lời vấn đề của tôi!”

    “Tôi vốn chính là nói thật, sư phụ già kia cậu cũng biết, lão Tam nhi, tuổi thọ của hắn sắp hết, tay nghề là không thể chê, chỉ là tính tình thật không tốt, người bình thường rất khó chịu đựng, tôi là thật muốn tìm truyền nhân cho hắn, hơn nữa cửa hàng kia của tôi còn muốn tiếp tục mở cửa……”

    Không thì, muốn trạch cũng không có tiền trạch a!

    Đừng nghĩ rằng là tinh quái thì không cần ăn cơm, Chung Du Bạch có thể trạch lâu như vậy, trạch thoải mái như vậy, cũng là cần có bản lĩnh, đó là một cái hang thỏ của hắn, thật không muốn hoang phế. Lão Tam nhi kia là một chim yến, vấn đề là, lá gan so với ai đều nhỏ, thành tinh nhiều năm như vậy, phạm vi hoạt động liền không vượt qua cửa hàng cũ ở Thượng Hải kia.

    Nhưng tay nghề làm trang sức thật sự tốt, thời điểm hắn còn là chim yến bay khắp đại giang nam bắc, thích nhất là đứng dưới mái hiên xem mấy sư phụ thủ công mỹ nghệ làm này nọ, sau đó xây cái tổ trúc ở Thượng Hải, quả thực là sắc màu rực rỡ tinh xảo cực kỳ, lại sau này, hắn thành tinh, thiếu chút nữa chết trong tay một tiểu đạo sĩ đi ra ngoài du lịch, từ đó về sau sợ tới mức rụt trở về, ngày qua ngày làm tổ bên trong cửa hàng bạc của Chung Du Bạch.

    Lục Ninh lại đột nhiên đứng lên giống như bỗng nhiên nhớ tới cái gì, Lục Viễn nhìn qua phía hắn, “Làm sao?”

    Chung Du Bạch kỳ thật cùng Lục Ninh không quá quen thuộc, tuy rằng ngoại hình Lục Ninh giống Lục Viễn như đúc, thế nhưng nhìn kỹ lại thì sợ là người không quá quen cũng rất dễ dàng phân chia bọn họ, loại cảm giác này rất khó nói, tóm lại chính là cảm giác, hai người này khí chất không quá giống nhau.

    Hắn quen biết Lục Viễn rất nhiều năm, tiểu tử này cho dù là quỷ hút máu, bề ngoài lại cực có tính lừa gạt, nửa phần cũng không tà khí, hoàn toàn chính là mỹ thiếu niên anh tuấn xuất chúng ánh mặt trời sáng lạn, Lục Ninh theo lý cũng nên giống nhau mới đúng, lại cứ trong mi mục lộ ra vài phần tối tăm tà khí……

    Lục Ninh liền đứng như vậy, tay duỗi ra giống như sau lưng để cái túi, ào ào một đống lớn các thứ từ trong lòng bàn tay y rơi ra.

    “Đông! Đông! Đông!” Vài thanh âm nặng nề nện xuống đất.
    Chung Du Bạch nhìn xem ánh mắt đều trợn tròn, lần đầu tiên nhìn rất giống một con thỏ.

    Các ngươi gặp qua ngọc bích cực lớn, kim cương cực lớn, còn có đá mắt mèo kim lục lớn bằng nắm tay chưa?

    Quả thực là hù chết người có được không, nhiều như vậy! Cho dù là nguyên thạch cũng là hù chết người!

    “Đây là cái gì?” Chung Du Bạch run tay hỏi.

    Bản thân Lục Ninh cũng sắp bị hù chết, y không nghĩ tới mấy thứ này lấy ra lại là vật thật, những thứ trong ba lô này y có xem qua, thế nhưng nói thật, đặt ở trong ba lô nhìn chính là một icon nhỏ, không có cảm giác chân thật, cho rằng chỉ là đạo cụ trò chơi, thậm chí trước kia không có chủ ý lấy chúng nó ra!

    Mà nhìn theo hướng tay Chung Du Bạch chỉ trên mặt đất, y khô cằn trả lời: “Mithril (bí ngân).”

    “Mithril!” Thanh âm Chung Du Bạch cũng thay đổi.

    Lục Viễn ngồi trên sô pha, cũng sững sờ trừng mắt nhìn một đống bảo thạch kim ngân trước mắt, trong giây lát hắn nhìn về phía Lục Ninh, “Đây là ngươi mang đến từ thế giới kia?”

    Lục Ninh tiếp tục cứng ngắc gật đầu.

    Lục Viễn lúc này mới hoàn toàn tin lai lịch của Lục Ninh, Lục Ninh quả thật có khổ nói không nên lời…… Y kỳ thật không có chơi trò chơi này, đối với rất nhiều thứ đều là hiểu biết nông cạn, nếu tất cả những thứ trong ba lô này đều là thật mà nói –

    Y huýt sáo một tiếng, một vật nhỏ hoạt bát bật ra.

    Lục Viễn: “……”

    Chung Du Bạch: “……”

    Được rồi, đây là một thế giới tràn ngập các loại sắc thái kì huyễn, nhưng không tỏ vẻ kì huyễn đến mức sẽ xuất hiện loại sinh vật kỳ quái này được không?!

    Lông màu trắng, tai nhọn, mặt có chút giống chó, thân thể lại đứng thẳng, tay chân rõ ràng, còn mặc quần yếm màu xanh lam, lưng đeo ba lô……

    “Đây là cái gì?” Lục Viễn nhìn Lục Ninh hỏi.

    “Thuật cổ.” Lục Ninh nhìn kỹ thuyết minh về sủng vật, hẳn là gọi như thế, sau đó ào ào, ba lô của thuật cổ này chất đầy…… Đồng dạng là một đống khoáng thạch!

    Chung Du Bạch cảm giác chính mình đều toát mồ hôi, rõ ràng nhiệt độ điều hòa chỉnh xuống rất thấp, “Còn có sao?”

    “Có!”

    Lại sau đó là một con rồng nhỏ giống như trong truyền thuyết phương Tây, lại sau đó — cuối cùng xuất hiện một thứ mọi người biết, thế nhưng gấu trúc đeo ba lô cái gì……

    Này không khoa học! Thế giới ban đầu của Lục Ninh rốt cuộc là cái nơi quỷ dị như thế nào!

    Mà đống lớn khoáng thạch nhét đầy toàn bộ căn phòng, Chung Du Bạch nhảy dựng lên giống như bị lửa thiêu mông vậy, “Mau đều thu lại!”

    Lục Viễn đã chết lặng, “Mấy thứ này trị giá bao nhiêu tiền?”

    “Những thứ này đều là vô giá!” Trong khi Lục Ninh luống cuống tay chân nhét lại những khoáng thạch này vào ba lô của mình cùng ba lô sủng vật, Chung Du Bạch cầm một khối ngọc bích lớn bằng nắm tay nói, “Tôi còn chưa thấy qua ngọc bích lớn như vậy, thoáng gia công một chút chính là hi thế trân bảo(3)!”

    Hắn thực phấn khởi nói, Lục Ninh phát hiện, thì ra đây mới là bàn tay vàng của y……

    “Rất đáng chú ý đi.” Lục Viễn nói thẳng.

    Lục Ninh im lặng gật gật đầu, y cũng sẽ không thiên chân cho rằng mình có gì đó chính là của mình, bất cứ một thứ nào trong mấy thứ này cầm ra, đều là bại hoại chiêu họa(4).

    Chung Du Bạch khinh thường nói, “Yên tâm! Tôi tự có phương pháp. Hai người sẽ không để tôi không công đến làm người đại diện của hai người đi, phải biết, công ty giải trí là phương pháp rửa tiền tương đối tốt, tôi còn có cửa hàng bạc có thể gian lận……”

    Lục Viễn nghe mà đau đầu, “Được được, có thể giao cho anh đều giao cho anh, thế nhưng trước đó, chúng ta phải làm một chuyện.”

    “Cái gì?”

    “Huyết khế.”

    Chung Du Bạch nghẹn một chút, “A Viễn cậu còn không tin tôi sao?”

    “Bút ngoạn ý này quá lớn, không phải vấn đề tin hay không tin, miễn cho tương lai gặp chuyện không may, cũng tốt cho a Ninh yên tâm lấy ra đồ ra.” Lục Viễn bình tĩnh nói.

    Lục Ninh nhìn khuôn mặt nghiêm túc của Lục Viễn, lúc này mới rõ ràng cảm giác, người này không giống thiếu niên mười bảy tuổi bình thường.

    Huyết quang lóng lánh, Lục Viễn cắn vỡ ngón tay của mình vẽ ra một đồ án quỷ dị, mà huyết quang sáng ngời này chiếu sáng khuôn mặt bọn họ –

    Lục Ninh cảm giác, tràng cảnh này hoàn toàn có thể trực tiếp dùng làm phim kinh dị, quyết đoán quỷ dị tà ác thấu ……

    Tay ba người dính máu nhẹ chạm cùng một chỗ, một đoạn ràng buộc màu máu gắt gao quấn chặt cổ tay bọn họ, ấn xuống một vết máu, sau đó mới dần dần biến mất.

    Huyết khế của Quỷ hút máu, một khi vi phạm, sẽ rơi vào ngủ sâu vĩnh viễn, cuối cùng không thể tỉnh lại.

    “Cậu vậy mà kéo luôn cả cổ phần công ty giải trí vào, dựa vào!” Chung Du Bạch trừng Lục Viễn.

    Lục Viễn vẫy vẫy tay, không chút để ý nói: “Đó là đương nhiên, ai bảo anh nhiều tâm tư như vậy, được rồi, nếu công ty này anh cùng chúng tôi mỗi bên một nửa, chúng tôi sẽ càng tận tâm, về phần mấy thứ này, a Ninh cho anh một phần trước, anh nghĩ biện pháp đưa đến Thượng Hải đi, mặt khác về sau chờ chúng tôi đi Thượng Hải lại nói.”

    “Được, đại bộ phận đồ đạc vẫn là tạm thời đặt trên người a Ninh tương đối an toàn.” Chung Du Bạch nói.

    Lục Ninh nhìn dấu vết nhợt nhạt bên trong cổ tay, đồng minh như thế này thật đúng là để người yên tâm, thẳng đến lúc này, y mới thật sự có thể xem hai người trước mặt này thành người phe mình, “Có tiền cùng nhau kiếm, sợ là về sau chúng ta nổi tiếng, còn cần thêm vài người.”

    Chung Du Bạch cùng Lục Viễn liếc nhau, bọn họ đã phát hiện, đối với giới giải trí, bọn họ đều không rõ ràng như Lục Ninh.

    Khụ, thế giới kia rốt cuộc là thế giới kỳ quái như thế nào a?

    “Thợ trang điểm, trợ lý, bảo tiêu, tài xế, đây đều là nghệ nhân nổi tiếng cần ……” Lục Ninh một hạng một hạng viết xuống, bắt đầu nghiêm túc quy hoạch vì tương lai, đã có điều kiện, y liền muốn làm được càng tốt, hơn nữa, công ty này coi như là gì đó của bản thân y.

    Một công ty giải trí chỉ có hai cái nghệ nhân cái gì, thật đúng là rất ưu thương, đợi về sau mở rộng, lại tính chuyện khác đi. Lấy tương lai tất sẽ có tài chính hung hậu của bọn họ mà nói, tùy tiện quy hoạch như thế nào đều không phải vấn đề lớn.

    Sau đó, tùy ý chà đạp như vậy, liền gây sức ép đến rạng sáng, Lục Ninh lúc này mới tỉnh ngộ lại, con mẹ nó buổi tối còn phải ca hát a!

    Trận mười hai vào mười này còn chưa xong đâu!

    1 giờ chiều diễn tập sẽ bắt đầu, hai người bọn họ vội vàng ngủ ba giờ liền thức dậy tắm rửa ra ngoài diễn tập, trên thực tế bởi vì cảm xúc rất phấn khởi, dường như cũng ngủ không tốt, trạng thái diễn tập cũng liền không tốt bao nhiêu, may mắn hôm nay chủ đề là “Nhu”, chỉ cần ca hát là được.

    Lại vẫn là hai ca khúc, so với ca khúc hấp dẫn tầm mắt của những người khác, ca khúc bọn họ chọn lại vẫn có thể xưng là lệch.

    Ca khúc đầu tiên là – [Không còn có người như vậy].

    Từ đầu tới đuôi không có một câu hát, cứ như vậy chậm rãi ngâm nga, ngâm nga đến lòng người vừa chua xót lại mềm.

    Khúc nhạc dạo bằng đàn violin nhẹ nhàng, thản nhiên, lại như sương như khói, quanh quẩn bên tai mỗi người, hai thiếu niên sóng vai ngồi trên bậc thang sân khấu, chỉ mặc áo ngắn tay màu trắng đơn giản cùng quần bò tẩy trắng bệch, vai kề vai, tự tại đưa hai đôi chân thon dài thẳng tắp, cúi đầu ngâm nga, cho dù là bộ phận cao trào, nhạc đệm vẫn thanh đạm như trước, chỉ có tiếng ngâm nga dễ nghe của bọn họ là rõ ràng, từng câu phảng phất lắng đọng lại trong làn nước trong suốt.

    Không còn có người như vậy, mềm mại đến làm người ta u buồn, chua xót đến mức khiến người rơi lệ.

    Hình ảnh mỹ lệ như thế, dễ nhìn giống như một bức họa, ngay cả tiếng ca dễ nghe đến chậm rãi phất vào lòng người cũng là xinh đẹp như vậy, chẳng sợ từ đầu tới đuôi bọn họ đều chỉ là ngồi, thậm chí không có đi đến phía trước sân khấu hình chữ T, nhưng khán giả không cảm thấy có bất cứ bất mãn nào.

    Lục Ninh hát xong mới thở ra một hơi, thật mệt a, tóm lại hai ca khúc đêm nay, y quyết định đều ngồi hát!

    Nhiệt liệt vỗ tay dần dần vang lên, bọn họ đi xuống sân khấu.

    Đứng ở chỗ tối, Lục Viễn bỗng nhiên cầm tay Lục Ninh, Lục Ninh kinh ngạc nhìn lại.

    “Ta đói bụng……”

    “Đợi hát xong một bài trở về cho ngươi.”

    Túi máu cái gì ngươi không trông cậy lấy ra ở nơi này đi?

    Khí tức của Lục Viễn phất qua vành tai Lục Ninh, “Huyết khế ngày hôm qua rất phí tinh lực, A Ninh, ngươi cho ta một ngụm được không? Lại cho ta một lần……”

    Lục Ninh: “……” Con mẹ nó cầu xin đừng dùng giọng điệu ôn nhuyễn mị hoặc khàn khàn tán tỉnh như vậy nói loại chuyện này!

    Chương 16

    Lục Ninh rất muốn cho Lục Viễn trực tiếp đi tìm chết!

    Nơi này là chỗ nào! Nơi này là hậu trường, nơi nơi là người đi qua đi lại, chẳng sợ nơi này tương đối tối, thế nhưng bên cạnh vẫn là có người đi qua, nếu như những lời này bị người nghe được, sẽ hiểu lầm thành cái dạng gì!

    “Chịu đựng!” Lục Ninh lạnh lùng nói, “Dù sao cũng chỉ còn một bài, hát xong trở về uống túi máu của ngươi đi.” Y đè thấp thanh âm nhanh chóng nói.

    Lục Viễn lập tức có vẻ bất mãn, bộ dáng kia nhìn muốn bao nhiêu đáng thương có bấy nhiêu đáng thương.

    Nhưng Lục Ninh đã có sức chống cự tương đối đối với khuôn mặt có lực sát thương cực lớn này, chung quy là chính y hiện tại cũng mang khuôn mặt này, cho nên xoay đi không nhìn y hoàn toàn không có chút áp lực.

    Liền ngay khi y quay người qua, Lục Viễn bay nhanh lại gần cắn một phát trên bàn tay đang cầm bình nước khoáng của y!

    Đương nhiên, không có cắn vỡ, chỉ là cắn một phát trên đầu ngón tay trỏ, không nặng, Lục Ninh chỉ cảm thấy đầu ngón tay hơi tê, nhanh chóng quay đầu hung hăng trừng hắn một cái.

    Lục Viễn lại liếm liếm môi, trên mặt mang theo ý cười.

    Lục Ninh mặt không chút thay đổi, hung hăng cho hắn một khuỷu tay, nhưng mà, rất nhanh hắn liền phản ứng lại, đối với quỷ hút máu mà nói, một chút như vậy căn bản không đến nơi đến chốn được không!

    Lại có người xa xa nhìn bọn họ, đó là đương nhiên, nay Lục Ninh cùng Lục Viễn hoàn toàn xem như nhân vật phong vân kỳ [Nhất xướng thành danh] lần này, nơi nào cũng có ánh mắt nhìn bọn họ, không chỉ là đối thủ cạnh tranh, còn có trợ lý Bình đài, biên đạo vân vân…

    Một đường đi tới của hai thiếu niên thần kỳ này bọn họ đều xem trong mắt, thật sự rất khó tin tưởng bọn họ mới mười bảy tuổi, mà ở biểu hiện thành thục trên trên sân khấu, càng là không có cách nào đem bọn họ liên hệ cùng học sinh phổ thông trung học.

    “Bọn họ cảm tình thật tốt a.” Giản Tuệ cảm thán với cô gái bên cạnh.

    Cô gái này gọi là Viên Lị Lệ, lớn hơn Giản Tuệ một chút, so với Lục Viễn lớn hơn hai tuổi, năm nay mười chín, trong những tuyển thủ còn lại coi như là tuổi trẻ.

    Viên Lị Lệ gật gật đầu, “Đúng vậy, nghe nói song sinh đều có tâm linh cảm ứng đâu, bọn họ giống như cũng vậy.”

    Trợ lý đi cùng các cô không giống người đi cùng Lục Ninh Lục Viễn kia, bình thường trừ bỏ bưng trà rót nước đưa khăn mặt còn có hành trình tất yếu ra, căn bản không dám đi lên phía trước, trầm mặc đến thường xuyên có thể coi như cô không tồn tại, cười nói với một trợ lý của Giản Tuệ: “Một đẹp trai như vậy đã rất khó có được, cả hai cái đều như vậy, ai, trách không được nổi tiếng như bây giờ đâu!”

    Vài người đều gật gật đầu.

    Không sai, cũng chỉ có bản thân Lục Ninh cùng Lục Viễn không có ý thức được, hiện tại bọn họ, đã nổi tiếng.

    Bọn họ nghỉ ngơi ở hậu trường trong chốc lát, kỳ thật cũng không nghỉ ngơi bao lâu, trợ lý liền đến nhắc nhở người kế tiếp lên sân khấu là bọn họ.

    Bọn họ đã đổi xong quần áo, một thân chính trang màu trắng, không có caravat, dùng nơ buộc cổ áo sơmi tương đối chỉnh tề.

    Hiện trường bắt đầu diễn tấu, trận này, trước khi bọn họ còn chưa lên sân khấu, liền có hai người ở trên sân khấu, là hai nữ nhân mỹ lệ tóc dài phiêu phiêu trang dung mộc mạc mặc váy dài trắng đơn giản, một người piano một người violin, làn điệu thản nhiên ưu thương chậm rãi bắt đầu chảy xuôi.

    Đây là một khúc [Ánh trăng trắng], ôn nhu uyển chuyển, triền miên đau thương.

    Lục Ninh cùng Lục Viễn hai người một người tựa vào bên cạnh giá đàn piano màu trắng, một người quay chéo ngồi đưa lưng về phía nữ nhân kéo violin.

    Bài hát này Lục Ninh không sử dụng bất cứ kỹ xảo nào, chỉ dùng thanh âm trong veo như lưu tuyền của y từng câu hát lên, lạnh lẽo như nước, thấm vào ruột gan.

    Lục Viễn cũng giống như vậy, khi thanh âm của hai người giao triền cùng một chỗ, không hiểu sao liền có một loại lưu luyến mượt mà khó tả, có chút âm nhạc đẹp đến cực hạn, giống như có thể nhìn thấy hình ảnh, mà một khúc [Ánh trăng trắng] này liền giống như một cắt hình của ánh trăng, khiến người nghe khó quên.

    Đêm nay, chỉ có hai người bọn họ từ đầu tới đuôi đều là ngồi dựa vào hoặc đứng tại chỗ, không có đi đến trước đài, thậm chí không cùng người xem hỗ động bao nhiêu, nhưng là bọn họ lại vẫn là sủng nhi được khán giả thích nhất.

    Thi đấu mười hai vào mười chấm dứt, lại có hai người rời khỏi sân khấu này, trong đó liền có bạn tốt của Giản Tuệ – Viên Lị Lệ, cô tiếc nuối nói lời từ biệt với Giản Tuệ.

    Trong một đêm này top 10 tuyển thủ đứng đầu sinh ra, Bình đài thậm chí mở một khánh công yến(1) chuyên môn vì bọn họ, nếu không phải rating [Nhất xướng thành danh] một lần cao hơn một lần, tiền lời tin nhắn bình chọn hoàn toàn vượt qua mong muốn của bọn họ, cao tầng Bình đài cũng sẽ không hào phóng như vậy.

    Nói thật, Lục Ninh đối khánh công yến cái gì một chút cũng không cảm thấy hứng thú, lúc này y đang thầm nghĩ trở về ngủ, mà sắc mặt Lục Viễn lại càng không tốt, hắn còn muốn trở về “ăn cơm” đây! Rượu ngon món ngon trong khánh công yến cái gì, có thể lấp đầy bụng hắn, lại không giải được cơ khát của hắn!

    “Beefsteak này không tệ!” Lục Ninh xiên cho Lục Viễn một khối beefsteak chín bảy phần

    Khánh công yến lần này là hình thức tiệc đứng, tháp Champagne cao cao cùng các loại mỹ thực khiến rất nhiều tuyển thủ đều có chút căng thẳng tay chân, chung quy đại bộ phận tuyển thủ vẫn là người thường, tuyển thủ top 10 còn lại trừ Lục Ninh Lục Viễn, còn có một nhóm nữ ba người, mặt khác đều là một người, tổng cộng cũng chỉ có mười ba người, thậm chí có hai cao tầng Bình đài cũng đến đây, bên người bọn họ vài người nam nữ áo mũ chỉnh tề, Lục Ninh nhận ra hai người trong đó.

    Bọn họ đều là người đại diện của công ty giải trí nổi danh, một người tên là Phùng Hiểu thuộc Ngân Mã Ent, còn nữ nhân kia gọi La Á Lâm là một cao thủ chọn người trong ngành âm nhạc, kiếp trước Lục Ninh gặp qua bọn họ vài lần, đương nhiên đều là khi bọn họ mang theo nghệ nhân của mình đến biểu diễn, mà lúc này bọn họ xuất hiện ở trong này –

    Lục Ninh có chút giật mình, cái gọi là khánh công yến lần này thì ra là xuất phát từ mục đích như vậy!

    Năm 2004, công ty giải trí mười năm sau nổi danh phía sau Bình đài còn chưa thành lập, những tuyển thủ top 10 năm nay là không có biện pháp ký hợp đồng với Bình đài, vì thế, cao tầng Bình đài liền làm sinh ý trong giới này, chẳng qua bắt đầu từ năm sau, nó liền triệt để hợp tác cùng công ty giải trí Thiên Nịnh, không có việc cùng những công ty giải trí khác nữa.

    Nhưng năm nay vẫn là năm 2004, tuyển thủ top 10 các hữu đông gia(2), mới khiến cho tuyển thủ top 10 năm này phát triển tốt nhất, mười năm nặng nề tiến lên, sống tốt sống kém, tốt xấu đều ở trong giới giải trí, mà không giống tuyển thủ tuyển tú về sau, rất nhiều người chẳng qua là phù dung sớm nở tối tàn mà thôi.

    Lục Ninh đã phát hiện ánh mắt những người này không ít đều tập trung trên người y cùng Lục Viễn.

    “Những người đó vì cái gì vẫn luôn nhìn chúng ta?” Cắt một miếng beefsteak, Lục Viễn nhét vào miệng, sau đó uống một ngụm nước dưa hấu, không có nước cà chua khiến hắn thật đáng tiếc.

    Lục Ninh dùng dĩa ăn đẩy vụn bánh chiên đến vàng óng ánh xốp giòn trên người con tôm, nhếch môi nói: “Bởi vì bọn họ muốn ký hợp đồng chúng ta.”
    “Ký chúng ta?” Lục Viễn nhíu nhíu mày, rất nhanh giật mình, những người này cũng không biết bọn họ đã có người đại diện, hơn nữa quyết định chính mình làm.

    Kỳ thật người mới tự mình làm cũng bất lợi cho việc phát triển, bởi vì công ty lớn có nhân mạch rất tốt cùng tài nguyên có sẵn, rất nhiều người mới chen vỡ đầu vì có thể ký với một công ty tốt, người mới giống như bọn họ tự mình tìm người đại diện lại không chịu ký hợp đồng đại khái trong mắt những người bên ngoài xem ra là thực ngu xuẩn.

    Vốn Lục Ninh có lẽ còn lo lắng vấn đề này, qua đêm qua y đã hoàn toàn không lo lắng!

    Chỉ cần có tiền, tiền nện xuống còn sợ không có tài nguyên cùng nhân mạch? Đừng đùa!

    Trong giới này, chịu đầu tư tự nhiên có thể làm người xua như xua vịt.

    Rất nhanh, Lục Ninh lại nhìn đến một người quen, Vu Mai Yến, không thể tưởng được cô còn chưa rời đi thành phố C.

    Cô cũng phát hiện những công ty giải trí này đều xoát xoát theo dõi Lục Ninh cùng Lục Viễn, người có ánh mắt không chỉ có một mình cô, công ty giải trí phát hiện tiềm lực của hai thiếu niên này cũng không ít.

    Giới giải trí chưa bao giờ thiếu bộ dạng đẹp mắt, cũng không thiếu biết ca hát, nhưng bộ dạng đẹp còn có thể hát, cố tình biểu hiện trên sân khấu còn có linh khí như thế thì lại rất hiếm thấy, còn có một điều kiện đối với giới giải trí mà nói tương đối trọng yếu, bọn họ tuổi trẻ.

    Đừng nói, giới giải trí thật đúng là ăn cơm thanh xuân, lớn tuổi diễn xuất lắng đọng lại đương nhiên có thể vẫn diễn nhân vật chính, thế nhưng đây đều là số ít, đại đa số người lớn tuổi một chút, cũng chỉ có thể tiếc nuối đi làm nền cho người khác.

    Đợi đến khi hoá trang cũng không che dấu được vết nhăn nơi khóe mắt, lại đi diễn vai nhân vật tuổi trẻ, chỉ biết chọc người bật cười mà thôi.

    Quả nhiên, không lâu liền có biên đạo tìm đến Lục Ninh cùng Lục Viễn, hiển nhiên là bên cao tầng Bình đài kia có người muốn tìm bọn họ nói chuyện.

    Lục Ninh cùng Lục Viễn liếc nhau, cũng liền thoải mái đi.

    “Ai nha, bộ dạng hai tiểu tử này thật sự là tốt, ta mà có hai con trai lớn lên như vậy, phỏng chừng nằm mơ cũng có thể cười tỉnh!” Phó đài Bình đài cười dài ha ha nói.

    Rõ ràng tính cách cũng không phải ngượng ngùng ngại ngùng như vậy, lúc này hai người bọn họ ngược lại nhất trí làm bộ như thập phần thẹn thùng, chung quy, bọn họ chẳng qua mới chỉ là “đứa trẻ mười bảy tuổi” không phải sao?

    “Ký hợp đồng?” Lục Viễn ra vẻ nghi hoặc.

    Lục Ninh: “……” Diễn xuất của tiểu tử này quả nhiên là trời sinh đi?

    Phùng Hiểu cười đến vô cùng ôn hòa, “Đúng vậy, Ngân Mã Ent chúng tôi nhưng là có Tô Hân Kì, Thẩm Hồng Tố đâu, nếu hai cậu đến Ngân Mã thì chính là tiểu sư đệ của các cô ấy nha!”

    Tô Hân Kì cùng Thẩm Hồng Tố hắn nói đều là idol nữ đang nổi, cũng là tình nhân trong mộng của rất nhiều thiếu niên, cũng được cho là nữ diễn viên đại bài, không thể không nói Phùng Hiểu vẫn là rất có thể nói.

    Đáng tiếc Lục Ninh đối với hai vị này thật đúng là không thưởng thức nổi, Tô Hân Kì nổi tiếng không quá hai năm liền kết hôn, gả cho một phú thương, cố tình vài năm sau phú thương xuất hiện vấn đề trong việc kinh doanh, Tô Hân Kì lại chạy đến quay phim, vốn từ hạng nhất lui đến hạng hai hạng ba, tương đối đáng tiếc, về phần Thẩm Hồng Tố, ngược lại là vẫn rất nổi tiếng, nhưng căn bản không thoải mái ngọt động lòng người giống như hình tượng trên màn ảnh cùng ngoại giới, ngược lại là tính cách có chút cay nghiệt, Lục Ninh chính mắt thấy cô ta mắng khóc trợ lý của mình.

    Cho nên, hai người kia đối với y là một chút lực hấp dẫn cũng không có. Về phần Lục Viễn? Hắn đối Thời Thúy Trân cũng là giọng điệu tùy tùy tiện tiện, trông cậy vào hắn sùng bái ngôi sao, đó là nằm mơ……

    “Nhưng chúng tôi có người đại diện nha.” Lục Ninh cố ý mang theo vài phần ngây thơ nói.

    Diễn xuất của y chẳng những sẽ không kém cỏi hơn so với Lục Viễn, mà còn tự nhiên hơn.

    Hiện trường lập tức an tĩnh lại.

    Vu Mai Yến bưng một ly Champagne, chậm rãi cong cong khóe môi.

    Mà lúc này, Chung Du Bạch vừa vặn từ cửa tiến vào, Vu Mai Yến trực tiếp liền nghênh đón.

    Sau, không có người lại cùng bọn họ thân thiết trò chuyện, bọn họ thậm chí thỉnh thoảng dùng ánh mắt đồng tình lại chê cười nhìn hai thiếu niên tư chất tốt nhất kia.

    Bọn họ nhất định là bị đối phương lừa đi, liền như vậy ký với tiểu công ty không có danh tiếng, đáng tiếc a, mầm tốt như vậy cứ như thế xuống dốc.

    Đương nhiên, cũng có tâm tư nhiều, hỏi thăm công ty giải trí D.A này đến tột cùng là công ty dạng gì, xem xem có thể trả giá thật nhỏ đào song sinh này lại hay không.

    D.A, Dark Alliance, liên minh bóng tối.

    Đây là tên Chung Du Bạch đặt, nguyên ý là bao gồm chính hắn cùng Lục Ninh Lục Viễn đều là đến từ bóng tối, nói thật không có tâm tư khí phách gì, mà Lục Ninh cảm giác, D.A, coi như dễ nghe, Lục Viễn đối với loại này căn bản không quan trọng, tên liền như vậy quyết định.

    Lục Ninh cùng Lục Viễn khoái trá nhét đầy bụng, chờ bọn họ trở lại chỗ ở, Lục Ninh xông đi tắm rửa xong đi ra mới phát hiện trong đại sảnh hơn vài người.

    Khụ, có lẽ không phải người?

    Lục Viễn chân trần ngồi trên sofa, nâng má dùng ống hút uống túi máu mới mẻ lúc trước Lục Ninh cho hắn.

    Chung Du Bạch thấy Lục Ninh đi ra, chỉ vào một đám giới thiệu:

    “Di Thu Ý Di đại tỷ, về sau là cố vấn an toàn của chúng ta.”

    Lục Ninh nhìn về phía nữ nhân trẻ tuổi ăn mặc thanh lương, thân trên sơmi trắng thân dưới váy da đen, cảm giác vị này cho y còn nguy hiểm hơn so với Lục Viễn.

    “Bả là La Sát.” Lục Viễn ghé vào tai y lặng lẽ nói, “Ta chỉ uống máu, vị này thích ăn thịt người.”

    …… Nữ La Sát quả nhiên xinh đẹp như trong truyền thuyết, nhưng cũng hung tàn như vậy……

    Vị Di Thu Ý này mỉm cười, lộ ra răng nanh tuyết trắng xinh đẹp, “Tôi vốn chính là hỗn hắc, một đám huynh đệ dưới tay phải ăn cơm, hiện tại phương pháp rửa tiền trong hắc đạo không tốt như trước kia, vừa vặn Tiểu Bạch gọi tôi, vậy liền làm một trận.”

    …… Tiểu Bạch…… Lục Ninh lúc này mới cảm thấy Chung Du Bạch là thật · con thỏ.

    “Trương Ngôn Thắng, thợ trang điểm.”

    Lục Ninh: “……” Yêu nam loại này quả nhiên thực phù hợp hình tượng thợ trang điểm của hắn.

    Lục Viễn tiếp tục phổ cập khoa học cho y, “Đó là một điệp yêu(3).”

    “Đại Hùng, Hùng Minh Minh, tạm thời làm tài xế cho hai người.”

    Lục Ninh dựa sát vào Lục Viễn, “Vị này sẽ không là hùng yêu(4) đi?”

    “Không phải.” Lục Viễn nói cho y, “Hắn là hổ yêu, lớn lên rồi thành yêu trên Ngũ Đài sơn, trên người dính Phật khí, những người trong chính đạo đó đều không thể phát hiện hắn là tinh quái, lúc trước làm lái xe taxi.”

    Mẹ nó, là một lão hổ yêu không uy vũ khí phách còn chưa tính, đặt danh tự Hùng Minh Minh dễ thương như vậy, còn lộ ra cái mặt cười ngại ngùng hàm hậu như cừu non kia là chuyện gì xảy ra!

    “Hoàng Bích, từ hôm nay trở đi cậu liền đi theo làm trợ lý cho bọn họ.”

    “Được, Bạch ca.” Thanh niên mặt búp bê cực nhu thuận, cũng không tính rất cao, bộ dạng trắng nõn thảo hỉ cười rộ lên còn có hai lúm đồng tiền, trong vài người chỉ có người này nhìn giống người thường nhất.

    Chờ bọn họ đều lui ra, Lục Ninh mới biết được, vị trợ lý nhỏ nhìn bình thường nhất, ngủ cách vách bọn họ kia, đó là giao nhân!

    “Bộ tộc giao nhân rất đáng thương, hiện tại nước ô nhiễm vô cùng, trong biển cũng như vậy, nghe nói nơi ở ban đầu của bọn họ bị một ít máy móc chiếm mất, nói là đang khai thác cái gì, nhà Hoàng Bích bọn họ cũng chỉ có mình cậu ta, vốn còn có chị gái, vài năm trước bị bán đến chợ đen không bao lâu thì chết, hiện tại cậu ta cũng không dám trở lại biển lớn, bị người bắt thì xong.”

    “Giao nhân không có bản lĩnh gì sao?” Lục Ninh tò mò hỏi.

    “Cũng không tính đi, bọn họ có thể sử dụng một loại sóng âm đặc thù truyền lại tin tức, so mật mã gì đều dùng tốt, biết dệt giao tiêu, có thể sản xuất Tị thủy châu, tốc độ rất nhanh, lực lượng cũng coi như có thể, lại vẫn là một chủng tộc tương đối yếu, không thì cũng sẽ không chết đến không sai biệt lắm ……”

    “Vậy cậu ta vẫn ở trên đất bằng không có việc gì sao?”

    “Không có nhiều vấn đề, cậu ta trước kia từng nuốt Đế Lưu Tương, xem như yêu vật hóa hình, nguyên nhân vì như thế, cậu ta mới tránh được một kiếp, không chết trong biển lớn.”

    Lục Ninh càng nghe càng cảm giác này đó yêu ma quỷ quái vì sao sống thảm như vậy a!

    “Di Thu Ý mới là thật lợi hại, ban đầu bà chị này vẫn bị chính đạo đuổi giết –”

    Lục Ninh “ừ” một tiếng, tâm nói có thể lý giải, ai bảo cô vừa thấy liền chính là cấp cao a, phỏng chừng vài nhân sĩ chính đạo kia coi cô trở thành boss đến xoát đi?

    “Vài lão khốn kiếp của Kì Sơn lão tổ cùng Tâm Minh kiếm phái kia đuổi giết bả hơn mười năm, sau này không biết bả làm thế nào câu được một đầu nhi xã hội đen thế lực tương đối lớn tại phương Nam, trong xã hội đen người thường quá nhiều, vị kia tương đối thích bả, mỗi ngày đến chỗ nào cũng phái tiểu đệ đi cùng, chính đạo mới tắt lửa, sau này bả làm chết lão đại kia, thông đồng với con trai người ta, không đến vài năm, cũng cầm chết tiểu tử kia, chính bả thành lão đại……”

    Mẹ nó này quả thực chính là Võ Tắc Thiên bản hiện đại có được không! Trước làm tiểu lão bà của Lý Thế Dân người ta sau đó thông đồng nhi tử Lý Thế Dân lại sau đó đơn giản chính mình làm nữ hoàng!

    Lục Ninh nghe bát quái dần dần ngủ, buổi tối mơ một giấc mơ vô cùng kỳ quái –

    Càng về sau, trong mộng có người đưa tay thò vào trong áo ngủ của y, nhẹ nhàng sờ qua eo, cúi xuống, cắn ngón tay y, sau đó dần dần hướng lên trên, đầu lưỡi ấm áp thô ráp tinh tế đảo qua bên trong cổ tay mẫn cảm của y.

    Người nọ có một đôi mắt sáng ngời quen thuộc, trong mắt tràn đầy dục vọng thâm u mãnh liệt.

    Lục Ninh lập tức liền tỉnh, ánh sáng mặt trời chiếu trên người y, y chớp chớp ánh mắt chua xót, phát hiện thật sự có người đang liếm cắn ngón tay mình!

    Vừa sáng ra, nam nhân căn bản không chịu nổi trêu chọc có được không! Thần x cái gì tổn thương không dậy nổi!

    Lục Ninh tính che dấu lập tức rút ngón tay mình về, thẹn quá thành giận nói, “Được rồi, hôm nay ăn xong rồi!” Sau đó lập tức vọt vào buồng vệ sinh.

    Lục Viễn liếm liếm bên môi, giống như đang nhớ lại hương vị máu Lục Ninh, tiếc nuối nói: “…… Vì cái gì tỉnh sớm như vậy……”

    Chậm một chút nữa thì tốt bao nhiêu a.

    Chương 17

    Sau khi Chung Du Bạch thành lập công ty, bản thân trên danh nghĩa là người đại diện của Lục Ninh Lục Viễn, mà CEO của công ty là tên một người khác.

    “Người kia là ai?” Lục Ninh khó tránh khỏi muốn hỏi một chút.

    “Một người.” Lục Viễn ngược lại biết.

    Lục Ninh nhìn về phía hắn.

    “Chung Du Bạch giúp đỡ hắn lớn lên, đi học, hắn biết Chung Du Bạch không phải người, từ nước ngoài học MBA trở về …… Ngươi cho rằng Chung Du Bạch sẽ quản lý công ty?”

    Lục Ninh: “…… Ý của ngươi là, đây là một nhân loại?”

    “Ừ, nhân loại, chẳng qua tiểu tử này cũng không phải là người thường, người thường phần lớn không tiếp thu được thế giới của chúng ta, ví dụ như chị của ta.” Lục Viễn nghiêm túc nói: “Tuy rằng một khi chị biết tuyệt đối sẽ không cùng ta phân rõ giới hạn, thế nhưng cũng sẽ không đối với ta giống như bây giờ, sau khi Diệp Tồn An này biết, lại căn bản không có nửa phần biến hóa.”

    “Xác định có thể tin?”

    “Chung Du Bạch tin tưởng hắn.” Lục Viễn dùng khăn mặt lau tóc, “Yên tâm đi, anh ta tự có biện pháp trói buộc Diệp Tồn An, này không cần chúng ta lo lắng, đem công ty giao cho hắn quản lý hơn phân nửa không có vấn đề.”

    Lục Ninh cũng liền không hỏi lại, không bao lâu Hoàng Bích liền đến tìm bọn họ, “Ninh ca, Viễn ca, Bình đài nói buổi tối hôm nay ghi một tiết mục giải trí cho bản đài, thông báo các anh chuẩn bị một chút, tuần này có mấy thông cáo, còn có chụp ảnh ba tạp chí.”

    …… Mỗi lần hắn gọi chính mình Lục Ninh còn không cảm giác như thế nào, thế nhưng Lục Viễn mới mười bảy tuổi a, bị gọi “Viễn ca” thật sự không quan hệ sao?!

    Thế nhưng nói thật bộ dáng Hoàng Bích nhìn cũng là rất nhỏ, Lục Ninh vẫn luôn có một loại cảm giác đang trưng dụng lao động trẻ em, thọ mệnh của giao nhân không giống nhân loại, tuy rằng lấy tuổi sống mà nói, Hoàng Bích đã không tính nhỏ, thế nhưng trong giao nhân, hắn còn chưa tính là trưởng thành.

    Không bao lâu Chung Du Bạch cũng đến đây, bản hành trình siêu mỏng của hắn được ghi rành mạch, Lục Ninh cảm giác hắn nhất định là một con thỏ học khoa tự nhiên.

    “Di đại tỷ nói nếu cần người tùy thời nói với chị ấy, vẫn là phái bảo tiêu người thường bên người các cậu tương đối an toàn.”

    Lục Ninh biết ý tứ của hắn, người thường khẳng định là không lợi hại như vài yêu ma quỷ quái kia, thế nhưng đối với bọn họ mà nói, cho dù chút yêu ma quỷ quái dùng tốt hơn, nhưng y cùng Lục Viễn nơi nào chân chính cần bảo tiêu a, cần là làm cho bọn họ tránh bị người trong chính đạo xuống tay mà thôi.

    Thu tiết mục buổi tối đối với Lục Ninh Lục Viễn mà nói chẳng qua là đổi một sân diễn mà thôi, chỉ là tiết mục giải trí đương nhiên không giống tiết mục như [Nhất xướng thành danh].

    Mười tuyển thủ đứng đầu đều lên tiết mục này, thế nhưng được an bài hát trong tiết mục chỉ có ba nhóm tuyển thủ, Lục Ninh Lục Viễn, Phạm Thi Như, Đan Linh Vi, lại nói tiếp Phạm Thi Như cũng là bằng thực lực lấy được danh ngạch này, Đan Linh Vi lại không dễ nói, tin ngắn bỏ phiếu của cô đếm tới hiện tại vẫn là rất cao, thế nhưng luận thực lực, bước vào top 10 có một nửa cũng không kém cô, luận diện mạo cô càng không vượt bậc, nói lực biểu hiện trên sân khấu, tốt hơn cô cũng có vài người, cho nên Lục Ninh Lục Viễn cùng Phạm Thi Như còn chưa tính, ở trong phòng hóa trang, Đan Linh Vi không thiếu được xem thường, tố chất tâm lý của cô luôn luôn không được tốt lắm, vì thế sắc mặt dần dần trầm xuống.

    Hộp đồ hóa trang của Trương Ngôn Thắng so với thợ trang điểm của Bình đài còn lớn hơn, sau khánh công yến, có vài vị tuyển thủ đã cùng các công ty giải trí nói chuyện, nhưng chân chính hoàn toàn định ra chỉ có một, cho nên hiện tại trong phòng hóa trang có ba nhóm tuyển thủ đang dùng thợ trang điểm của riêng mình, Lục Ninh Lục Viễn, Đan Linh Vi cùng với nhóm nữ ba người đã định ra kia.

    Vị điệp yêu tiên sinh này nói rất ít, một bộ dáng cao quý lãnh diễm, bộ dạng thật không kém, mắt xếch mảnh mi dài, không cần hoá trang đã lộ ra vài phần diễm sắc, bên người hắn có một trợ lý hóa trang, nghiêng ngả lảo đảo nhìn cũng không phải rất lanh lợi, thậm chí là người câm, nhưng bộ dạng thanh tú trắng nõn.

    Lục Ninh mơ hồ đoán được vẫn mang người thường như vậy bên người là vì cái gì, không khỏi lại vì yêu ma quỷ quái này cảm thấy có chút bi ai.

    Trương Ngôn Thắng đối với Lục Ninh Lục Viễn, quả thực không cần hắn động tay nhiều, chỉ là làm kiểu tóc, chuẩn bị quần áo cho bọn họ cũng liền xong việc, trên mặt hai yêu nghiệt kia nửa điểm cũng không cần bận tâm được không?

    Tiết mục giải trí này đời trước Lục Ninh cũng đã từng đến, cùng vài MC coi như quen thuộc, nhiều người như vậy cùng vào, đối phương lại là MC kinh nghiệm phong phú, Lục Ninh một chút cũng không lo lắng, Lục Viễn ngược lại là có chút ngạc nhiên, lúc chiều liền dùng laptop của Chung Du Bạch lên mạng xem hai kỳ của tiết mục này, được rồi, trước kia hắn chưa từng cảm thấy có hứng thú với tiết mục giải trí.

    Ca khúc mở màn là do Lục Ninh Lục Viễn hát, bởi vì là tiết mục giải trí, không cần lo lắng ca khúc lặp lại với [Nhất xướng thành danh], thậm chí tổ tiết mục đã nói, tốt nhất hát bài hát bọn họ đã hát trong tiết mục, vì thế Lục Ninh Lục Viễn lại một lần hát [Xin chào ngày mai], lúc trước kỳ đầu tiên của tiết mục, rất nhiều người đều còn chưa bắt đầu xem [Nhất xướng thành danh], cho nên đối với khán giả mà nói, ca khúc này vẫn là có một chút độ mới mẻ.

    “Đến, hiện tại hoan nghênh Ninh Viễn của chúng ta!” MC Trương Âu Phi cười nói, sau đó nhìn về Viên Cẩm bên cạnh mình, “Viên Cẩm này, nghe nói cậu hiện tại cũng là fan của bọn họ?”

    “Đó là đương nhiên.” Viên Cẩm cũng là một MC của tiết mục giải trí này, “Người đến hiện trường xem qua bọn họ biểu diễn còn có thể không trở thành fan của bọn họ sao?”

    MC Đinh Thành Thành bên cạnh Trương Âu Phi cố ý nói, “Tôi liền không trở thành fan của bọn họ, tôi chán ghét bất cứ người nào cao hơn tôi đẹp trai hơn tôi!”

    Trong tiếng cười của mọi người, Trương Âu Phi mới xem như tiến vào chính đề, “Nghe nói Lục Ninh là đến từ Ireland?”

    “Đúng.” Lục Ninh cười đến không lộ thanh sắc, trời mới biết, y cả hai đời cũng chưa đi qua Ireland.

    “Chỗ đó sinh hoạt thế nào, khác biệt lớn nhất với đại lục là cái gì?”

    Lục Ninh nghĩ nghĩ trả lời: “Chỗ đó nói tiếng Anh, nơi này nói tiếng Trung.”
    ……

    Chuyện cười vừa lạnh vừa không mới mẻ……

    Lục Viễn lại rất nể tình cười ra tiếng.

    Trương Âu Phi suy đoán Lục Ninh có lẽ không phải rất muốn nói về cuộc sống của y ở Ireland, mặc dù trước tiết mục đã đưa một ít vấn đề cho bọn họ chuẩn bị một chút, nhưng vấn đề này là hắn hiện trường phát huy, vì thế rất nhanh liền nhảy vọt qua nhìn về phía Lục Viễn, “Có buồn cười như vậy sao? Hiện tại tôi mới biết điểm cười của học bá thì ra thấp như vậy.”

    “Tôi càng chán ghét bọn họ, bởi vì từ nhỏ đến lớn tôi liền chán ghét người có thành tích học tập tốt.” Đinh Thành Thành nhăn mặt nói, rất nhanh liền thành công chọc mọi người nở nụ cười.

    Viên Cẩm tiếp nhận câu chuyện, “Bọn họ không cần cậu tới yêu, có chúng tôi mọi người yêu là đủ rồi, kỳ thật tôi có một vấn đề vẫn muốn hỏi, hai người thật sự chưa từng học biểu diễn sao?”

    Lục Viễn thực chân thành trả lời hắn, “Học không nổi.”

    “Vậy đàn piano thì?”

    “Mới trước đây học, còn học qua violin, sau này chú Cố nhận nuôi, có mua cho tôi một cây violin, trong nhà không có piano, cô vẽ cho tôi một cây đàn giống như thật trên đài công tác của cô ấy……”

    Lục Viễn không có cố ý phiến tình, thậm chí giọng điệu thực bình thản, nói đến đoạn cha mẹ Cố Di bị tai nạn giao thông, lại khiến ánh mắt vài MC đều có điểm đỏ.

    “Người gây ra họa kia đến bây giờ còn đang trốn chạy, tôi cùng chị nói qua, không cần bọn họ bồi thường chúng tôi cái gì, chẳng sợ chỉ có một câu giải thích cũng được.”

    Nói dối.

    Lục Ninh bĩu môi, có lẽ Cố Di là nghĩ như vậy, Lục Ninh có thể khẳng định Lục Viễn nếu bắt được người kia, nhất định sẽ không lưu tình chút nào cắt cổ hắn lấy máu, giải thích? Coi như hết, bọn họ cũng không tin cái này.

    “Vậy Lục Ninh thì sao?”

    Lục Ninh ngẩn ra, trầm mặc vài giây mới chậm rãi nói: “Tôi học guitar, bởi vì trong một đoạn thời gian rất dài, chỉ có guitar của tôi cùng tôi, thời điểm tiếp tục gian nan, đều còn có nó tại.”

    Vô luận cỡ nào tuyệt vọng cỡ nào cô độc, vẫn luôn còn có cái gì cùng, không đến mức khiến y rơi xuống vực sâu như vậy.

    Bắc phiêu mười năm, huynh trưởng từ không thèm chú ý đến khinh thường, cha mẹ lần lượt qua đời, đầy cõi lòng hy vọng Bắc thượng, nhiệt tình chung quy lại bị mờ nhạt từng chút một hầu như không còn, y cũng trở nên hận đời, trở nên lạnh lùng đọa lạc, vài năm tháng khinh cuồng kia, sau ồn ào náo động cười đùa, là con đường hắc ám nhìn không tới tương lai, chỉ có guitar làm bạn với y, nghiêng ngả lảo đảo vô tri vô giác hướng về phía trước.

    Bởi vì trải qua qua thời kì bết bát nhất, chua ngọt đắng cay, lừa gạt phản bội, châm chọc chà đạp, cho nên sau này, ánh mắt y nhìn hết thảy đều thực thông thấu, không còn cái gì có thể khiến y cảm thấy khó khăn, từng trải qua những ngày cô tịch gian khổ nhất, sau này y mới có thể không quan tâm hơn thua như vậy.

    Người lên tiết mục quá nhiều, chẳng sợ Lục Ninh Lục Viễn đã chiếm được ưu đãi, thời gian lưu cho bọn họ lại vẫn có hạn, Lục Ninh thậm chí không có cảm giác nói nói mấy câu, đã an vị đến một bên.

    Những tuyển thủ này đều là lần đầu tiên tham gia tiết mục giải trí, có người thả lỏng đến có chút quá, cũng có người căn bản căng thẳng bó tay bó chân không biết nên nói như thế nào, đương nhiên cũng có mầm tốt, biết ăn nói, như Giản Tuệ, trời sinh liền thích hợp giới giải trí,.

    Sau khi ghi xong tiết mục, phải tới cuối tuần mới có thể phát sóng, tuần này hành trình của bọn họ sắp xếp quá vẹn toàn, gần như không có bao nhiêu thời gian luyện hát, thậm chí còn phải tập thể luyện một đoạn vũ đạo làm mở màn cho tiết mục lần này.

    Bình đài còn chuẩn bị cho bọn họ thu VCR, quay phim tuyên truyền, sắp xếp bọn họ lên tạp chí vân vân, Lục Ninh cuối cùng cũng có chút cảm giác bọn họ là ngôi sao, mà hành trình bận rộn như vậy Lục Viễn vẫn là lần đầu tiên, hắn không phải ngại mệt, ngược lại là có chút ngạc nhiên hỏi Lục Ninh: “Ngôi sao đều bận rộn như vậy sao?”

    “Đúng vậy, một ngày hai mươi bốn giờ trừ bỏ vài giờ ngủ, những thời gian khác đều là công tác.”

    Lục Viễn như có chút đăm chiêu, ngoan ngoãn theo hành trình biểu Chung Du Bạch phân chia cẩn thận chạy sô, trong đó có một ngày thậm chí bọn họ ngay cả cơm trưa cũng không kịp ăn, chỉ vội vàng cắn bánh mì xong việc.

    Trên mặt các tuyển thủ khác ít nhiều đều có điểm mỏi mệt, cũng chỉ còn hai người bọn họ tinh lực coi như không tồi.

    Đến buổi trực tiếp ngày thứ bảy, sau khi mặc trang phục, một đám tuyển thủ lại khôi phục ngăn nắp lượng lệ, đợi chút nữa đứng dưới một tá đèn sân khấu, tự nhiên nhìn không ra cái gì.

    Sau top 10, rõ ràng có rất nhiều thứ khác hoàn toàn so với trước kia, trình độ hoa lệ trên sân khấu, trình độ quần áo trang dung tinh tế vân vân đều là hai cái cấp bậc, đến lúc này, bọn họ mới chính thức được đối đãi như những người sắp trở thành ngôi sao.

    Trận này mở màn là vũ đạo, Lục Ninh cùng Lục Viễn bị phân công đến nhiệm vụ là Latin, chỉ là một đoạn Latin hai phút, so với bắt bọn họ hát hai giờ còn khó chịu hơn.

    Nhưng khi thực hiện, trình độ chuyên nghiệp của hai người được thầy giáo thừa nhận, bọn họ cực kỳ nghiêm túc, hơn nữa yêu cầu với bản thân cũng thực nghiêm khắc.

    Trang phục Latin rất đặc sắc, đều sử dụng vải có tính chất lai tạp, áo sơmi kiểu dáng Trung Cổ phiền phức màu từ trắng đến đen, cực kỳ tu thân, lại thêu lên tay áo một chút hoa văn, quần thấp eo thuần đen bó sát người phụ trợ dáng người cao gầy thon dài của hai người vô cùng gợi cảm mê người, hai thiếu niên mười bảy tuổi này thân thể hình dáng còn có một chút dấu vết ngây ngô mảnh khảnh, lại cũng có hai phần thân thể tuyệt đẹp của người trưởng thành, đặc biệt thích hợp, hai bộ quần áo này giống như vì bọn họ lượng thân mà tạo ra.

    Vũ đạo Latin luôn luôn lửa nóng kích tình, lãng mạn mà lại giàu sức sống, thời điểm bọn họ đi ra cước bộ còn thực thản nhiên, tay nhẹ nhàng kéo cùng một chỗ, chỉ là vừa có mặt như vậy, fan phía dưới liền đều hét rầm lên.

    Giày da màu đen gõ trên mặt đất, bọn họ tầng tầng dậm chân như vậy, trong giây lát liền động lên, vũ đạo Latin của hai người đàn ông, lại va chạm ra kích tình, tia lửa bắn ra bốn phía, dưới tóc đen mềm mại là mi nhãn mang cười, bọn họ không chỉ là khiêu vũ, từ khóe mắt đuôi lông mày đến ý cười trên khóe môi, đều hoàn toàn dung nhập trong vũ đạo nhiệt liệt này!

    Hiện trường nóng đến gần như muốn bốc cháy, hai phút thời gian rất nhanh qua đi, chờ đến khi bọn họ đi xuống vũ giả kế tiếp lên sân khấu, không khí nhiệt liệt trên sân khấu còn liên tục thật lâu.

    Trận này từ lúc mở màn đã vô cùng phấn khích, mà top 10 bắt đầu thi đấu, dung hợp với mở màn phấn khích, tuyển thủ ca hát, lời bình của giám khảo,VCR truyền phát tin các giai đoạn, đương nhiên không thể thiếu quảng cáo, gom thành tràn đầy hai giờ.

    Trận đầu mười vào chín là một kỳ thi đấu đặc biệt, chủ đề của nó là “ca khúc giám khảo chỉ định”.

    Không sai, trận này, tất cả tuyển thủ đều phải biểu diễn ca khúc giám khảo chỉ định cho bọn họ, trên thực tế tên ca khúc đã tiết lộ cho bọn họ từ tuần trước, chung quy rất có khả năng sẽ chọn phải ca khúc tuyển thủ hoàn toàn không quen thuộc.

    Đối với Lục Ninh Lục Viễn mà nói chính là như vậy, lần này ca khúc giám khảo chị định cho bọn họ là [Mặt trẻ con], ca khúc này hát rất nhẹ nhàng, thế nhưng nói thật, đời trước Lục Ninh một lần cũng chưa hát qua, đời này y ngay cả nghe cũng chưa nghe qua!

    Ca khúc dễ thương hoạt bát như vậy, căn bản không phải style của y được?!

    Lục Viễn cũng là giống nhau, nói hắn dễ thương hoạt bát? A ha ha……

    Ca khúc này là Nghê Phỉ Lâm chọn cho bọn họ, trong hình ảnh cô một mình chọn ca khúc nói: “Bọn họ chỉ là hai đứa trẻ mười bảy tuổi, tôi hy vọng bọn họ có thể hát một chút ca khúc càng thích hợp tuổi của mình, hoạt bát một chút nhẹ nhàng một chút, chân chính như là mười bảy tuổi……”

    Mười bảy tuổi em gái ngươi a!

    Nhưng sau khi lấy đến ca khúc, bọn họ vẫn là hảo hảo luyện, trình độ chuyên nghiệp của hai người không thể nghi ngờ.

    Từ khi thi đấu bắt đầu đến nay, bọn họ vẫn là lần đầu tiên biểu diễn ca khúc hoạt bát đáng yêu như vậy, vì thế, vì phối hợp ca khúc, bọn họ mặc là quần yếm màu sắc tươi sáng, một vàng sáng một hồng dưa hấu, đều là nhan sắc phấn nộn, thân trên là T-shirt rộng rãi màu nhạt, phối hợp với mũ chỏm cùng màu quần trên đỉnh đầu, nói thật, đại bộ phận người không ép được nhan sắc như vậy, rất lộ, chẳng sợ tuổi trẻ cũng là không phải ai cũng mặc ra hiệu quả.

    Thế nhưng mặc trên người bọn họ lại vừa đúng thanh xuân dạt dào, hoàn toàn là phấn nộn hệ giáo thảo khả ái, không duyên cớ làm cho bọn họ có vẻ thập phần non nớt, mọi người lúc này mới giật mình, bọn họ chung quy mới mười bảy tuổi!

    “Bỏ đi dấu ngoặc kép trên đuôi lông mày của ngươi, thêm dấu móc vào mỉm cười của ngươi, ngươi nắm độc giác bạch mã thiến thiến tóc quăn thêm một thân lolita, đánh thức điện thoại trong túi áo ta……”

    Ca khúc này tiết tấu nhẹ nhàng, bọn họ vừa mở miệng, một cỗ khí tức tươi mát đập vào mặt mà đến, mà một tay cầm micro một tay kéo khóe mắt, chuyển quyển nhảy nhót hướng về phía trước, chỉ ngón tay về phía trước, khóe môi hoạt bát tươi cười, bôn chạy trên sân khấu, cười kích chưởng, thậm chí là ngồi xổm xuống nghiêng đầu đối nhìn đối ánh mắt với một thiếu nữ dưới đài hát chỉnh một câu, khiến mọi người đều nhịn không được vỗ tay cùng bọn họ hát lên cùng cười rộ lên.

    Mà vừa hát xong, Lục Ninh thu lại tươi cười, cảm giác mặt đều nhanh cứng ngắc, này thanh xuân hoạt bát cái gì, vì sao còn mệt hơn hai vũ khúc lần trước!

    Làm cái gì a!

    Ngược lại Lục Viễn giống như thực nhập diễn nha, còn cứ như vậy hướng về phía y chớp chớp mắt, bộ dáng vô cùng đáng yêu.

    Lục Ninh phiết đi qua, cảm giác toàn bộ đều không thích hợp càng nặng –

    Y thật không muốn thừa nhận thiếu niên trắng nõn tuấn mỹ xinh đẹp lòe lòe phát quang thật giống như thiên sứ, khóe mắt đuôi lông mày hoàn toàn không có nửa điểm âm trầm này, trên thực tế là quỷ hút máu a quỷ hút máu!

    Con mẹ nó trên đời này còn có cái gì khoa học sao?

    Chương 18

    Đừng nói bản thân Lục Ninh cảm thấy khó chịu, ngay cả Nghê Phỉ Lâm lúc đánh giá cũng nói: “Không biết vì cái gì, khi hai đứa bé này làm những việc trẻ con mười bảy tuổi phải làm, có thần thái trẻ con hẳn là có, tôi ngược lại cảm thấy không quá thích hợp.”

    Lại nói tiếp, diện mạo của Lục Ninh cùng Lục Viễn cũng không phải thiên hướng trưởng thành, bộ dạng dễ nhìn tinh xảo, lại cũng đồng dạng còn có hai phần khí chất ngây ngô thiếu niên mới có, thế nhưng khi bọn họ ở trên sân khấu lại cố tình càng thích hợp ca khúc có khí tràng cùng biểu diễn mạnh, đây là vấn đề khí chất, cũng không phải nói bọn họ hát bài hát như vậy liền không tốt, bọn họ biểu diễn có linh khí, chỉ là xem bọn họ thành hai hài tử mười bảy tuổi, khó tránh khỏi có chút đáng tiếc.

    Ca khúc [Mặt trẻ con] này hát vẫn là tương đối tốt, ca cảm cùng khí phân đều vừa đúng, chẳng sợ Nghê Phỉ Lâm cảm giác so với dĩ vãng biểu hiện thì không tính rất xuất chúng, nhưng cũng không gây trở ngại khán giả cho việc khán giả yêu thích ca khúc này.

    Trong khi top 10 thi đấu, lại gia nhập thêm giai đoạn truyền thông chấm điểm, số lượng tin ngắn bỏ phiếu cao nhất có thể trực tiếp vào vòng trong, mà hai người có điểm thấp nhất trong truyền thông chấm điểm sẽ tiến vào giai đoạn pk số lượng tin ngắn bỏ phiếu, người có số lượng phiếu ít hơn sẽ bị loại.

    Không hề nghi ngờ, Lục Ninh Lục Viễn trực tiếp được số lượng tin ngắn bỏ phiếu đưa vào vị trí an toàn, trở thành thành viên đầu tiên của top 9.

    Lục Ninh ngược lại muốn biết, thế lực trong nhà Đan Linh Vi liệu có biện pháp nào thu mua tất cả truyền thông? Y cảm giác là sẽ không, đời trước y không hề có ấn tượng với Đan Linh Vi, điều này nói rõ rằng trong thập cường tuyển thủ cô sống cũng chẳng tốt như thế nào, nếu thế lực trong nhà lớn đến mức có thể thu mua tất cả truyền thông, cũng sẽ không trở thành như thế.

    Quả nhiên, trong truyền thông chấm điểm xếp hạng, Đan Linh Vi vỏn vẹn xếp hạng thứ tám, thiếu chút nữa sẽ phải đi pk số lượng tin ngắn bỏ phiếu.

    Cô nương này kỳ thật cũng không rất thích hợp giới giải trí, xem, hở một cái mặt liền kéo xuống dưới, phỏng chừng từ nhỏ đến lớn đều bị làm hư, căn bản chịu không nổi một chút ủy khuất đi?

    Sau khi trận đấu này chấm dứt, Chung Du Bạch đến chỗ ở tìm bọn họ.

    “Đây là cái gì?” Lục Viễn vọt ra từ phòng tắm, lắc lắc tóc ướt sũng.

    “Kịch bản.” Trả lời hắn là Lục Ninh, y đã ngồi xuống và đang lật một chồng kịch bản này.

    Lục Viễn kinh ngạc, “Hiện tại đã có nhiều người như vậy tìm chúng ta quay phim?”

    Lục Ninh biết cách làm việc trong phương diện này, ngược lại cũng không ngoài ý muốn, người mới vừa cất bước như bọn họ, thừa dịp nhiệt độ của tiết mục tuyển tú, thời điểm coi như có chút danh khí phương đầu tư vẫn là rất nguyện ý tìm bọn họ tới diễn vai nam thứ, nam ba nam bốn, có thể ép tới catse thấp nhất, so với người mới thuần túy lại tốt hơn bao nhiêu, rất nhiều tổ quay phim đều thích như vậy –

    Trong một chồng kịch bản này chỉ có hai bộ là điện ảnh, một bộ là tiểu thành bản(1) do một đạo diễn không có danh khí gì quay, bộ còn lại ngược lại đầu tư rất lớn, đáng tiếc vai diễn cho bọn họ chỉ là nhân vật nhỏ, mặt khác đều là phim truyền hình, mà trong đó 90% phim truyền hình đều là phim thần tượng, xem ra là thuần túy nhìn trúng bề ngoài của bọn họ.

    Chung Du Bạch ngồi đối diện bọn họ, “Tôi đã nói qua với đối phương, tôi cảm giác tương đối có thành ý chỉ có ba nhà này.” Hắn lấy ra ba kịch bản, “Mặt khác tuy rằng đưa kịch bản cho chúng ta, phỏng chừng còn tìm những người khác, cho nên thái độ có vẻ cũng không quá ham thích, mặt khác, những kịch bản này tốt nhất trực tiếp xem nhẹ, đối phương rất có lệ.”

    “Những này cũng có thể không nhìn,” Lục Ninh nói thẳng, “Kịch bản rất nát.”

    Chung quy trong kiếp trước y sống nhiều năm như vậy, từng có người nói bản sự lựa chọn kịch bản của Lục Ninh là hạng nhất, cho dù là diễn nhân vật phản diện, kịch bản y chọn ra hơn phân nửa đều có tiền lời không kém, không phải phòng bán vé tốt thì là danh tiếng tốt, này kỳ thật là vấn đề ánh mắt.

    Một năm đại lục quay nhiều phim truyền hình cùng điện ảnh như vậy, chân chính có thể đưa lên tiết mục phát sóng đạt 20% đã là không tồi, nhất là tiểu thành bản, thực dễ dàng bị vùi lấp, ngay cả là vài diễn viên có danh tiếng quay phim truyền hình, đều không nhất định trăm phần trăm có thể đưa lên thị trường.

    Hai bộ điện ảnh tạm thời đều còn giữ, bọn họ là hai người, bởi vì bộ dạng rất giống, cho nên rất nhiều lời mời là nhằm vào hai người mà đưa đến, cũng có những kịch bản lại có thái độ thế nào cũng được, chỉ có một kịch bản lại đồng thời mời hai người.

    Trong rất nhiều bộ phim, nhân vật song sinh cũng không nhất định cần mời một cặp song sinh đến diễn, tựa như Lục Ninh nói, hiện tại rất nhiều bộ phim có thể một người diễn hai vai, [Hoa viên bí mật của Hoàng tử] vẫn là bởi vì tiến độ quay chụp khẩn trương mới không thể không an bài như vậy.

    Trong hai bộ điện ảnh, bộ đầu tư lớn kia đời trước hẳn là không có quan hệ gì với Lục Viễn, kịch bản cũng không dày, thậm chí còn có vẻ có chút mỏng, điều này thuyết minh bộ điện ảnh này cần diễn viên tự biểu hiện tương đối nhiều.

    Đồng thời mời hai người, dựa theo tạo hình nhân vật đến xem, hẳn không sai biệt lắm nam năm, bởi vì cảnh cần hai người đồng thời xuất hiện quá nhiều, muốn một người diễn hai vai mà nói phỏng chừng tương đối phiền toái.

    Lục Ninh ngược lại là có nghe nói qua bộ điện ảnh này, nó không sai biệt lắm là phát sóng vào cuối năm 2005, phòng bán vé tương đối mạnh, diễn viên chủ yếu đều đến từ HongKong, là một bộ phim thuần túy về xã hội đen, thiết lập hai nhân vật chính, mà nhân vật bọn họ được mời diễn được xây dựng là một đôi song sinh, do nhân vật chính lão đại xã hội đen từ nhỏ nuôi lớn, ra tay cay nghiệt giết người không chớp mắt, chỉ trung thành tận tâm với vị lão đại kia, kết cục cuối cùng là vì bảo hộ lão đại mà chết thảm.

    Lời thoại của hai nhân vật này rất ít, nhân vật tựa như cái bóng, nhưng cảnh quay lại thật không ít, đại bộ phận chỉ là trầm mặc theo bên người lão đại mà thôi.

    “Bộ này nhận!”

    Loại cơ hội này không bắt thì đúng là phí, Lục Ninh nhớ rõ đời trước hai nhân vật này bị ghép thành một, phỏng chừng là do song sinh không dễ tìm, vị kia cũng là người mới, diễn cũng không tệ lắm, xem như lộ mặt trong giới điện ảnh, sau lại tiếp vài vai nhân vật chính, thượng vị không tính nhanh, lại rất vững chắc.

    Chung Du Bạch trực tiếp thả kịch bản này sang một bên, “Trước khi quyết định tôi sẽ cùng đối phương đàm phán ổn thỏa, phim đầu tư lớn như thế này, hai cậu lại là người mới, trên vài khía cạnh chúng ta phải nhượng bộ một chút.” Bởi vì không phải phi ngươi không thể(2).

    “Không quan hệ, đến lúc ấy tôi cùng a Viễn học tập cũng được, vài bộ này diễn viên chính đều là phái thực lực HongKong.” Lục Ninh nói, chủ yếu là cho Lục Viễn một cơ hội học tập, hắn biểu diễn dù có linh khí, cũng là tiến hành theo chất lượng, loại cơ hội học tập này không phải tùy tiện liền có.

    “Một khác bộ thì đẩy đi.”

    Bộ điện ảnh tiểu thành bản này Lục Ninh chưa từng nghe nói qua, phỏng chừng là đá chìm đáy biển, quay cũng không có gì ý nghĩa.

    Trong vài phim truyền hình kia, Lục Ninh ngược lại phát hiện tác phẩm giúp Lục Viễn thành danh trong giới điện ảnh, đây ngược lại không phải phim thần tượng, mà là một bộ phim thanh xuân đô thị, dung hợp đại học, công tác, tình yêu, hiện thực cùng chuyện gia đình, trong năm 2005 rating được xếp trước mười, đừng nghĩ rằng trước mười là một việc dễ dàng, mấy năm nay đại lục phát triển phim truyền hình rầm rộ, phim truyền hình đưa lên nói ít cũng có hai ba trăm bộ, có thể vào trước mười đều là phim cực nổi.

    Khi đó Lục Viễn diễn là vai nam ba, cảnh diễn lại thật sự không ít, em trai nhân vật nữ chính, cá tính thiết lập thực thảo hỉ, Lục Viễn diễn cũng tương đối không sai, hắn còn dựa vào bộ phim này giành giải diễn viên mới xuất sắc nhất.
    Mà bộ phim này, cũng là một trong ba bộ phim Chung Du Bạch nói có thành ý nhất.

    Vì thế, Lục Ninh lấy kịch bản bộ phim này ra, thả xuống trước mặt Lục Viễn, “Bộ phim này ngươi có thể nhận.”

    Lục Viễn nhíu mày, ngược lại không đưa ra nghi ngờ gì, lập tức mở kịch bản xem.

    Lục Ninh nhìn phần còn lại, không bao lâu liền lấy trong đó ra một phần, sau đó mới là ngẩn ra, lúc y lựa chọn kịch bản thiếu chút nữa quên mất, y đã trọng sinh, không còn là đời trước nữa, vậy mà lại chọn kịch bản là một nhân vật phản diện.

    Đây là một bộ phim phục chế(3) cổ trang võ hiệp, phản ứng sau này cũng không sai, tuy rằng bản đầu tiên có người xem hùng hậu làm trụ cột, nhưng bộ phục chế này cuối cùng không bị mắng đến cẩu huyết lâm đầu như rất nhiều bộ phim phục chế tác phẩm võ hiệp nổi tiếng khác, ngược lại, nó được nói là một bản tiếp cận nguyên tác nhất.

    Nhân vật đối phương mời không sai biệt lắm là vai nam bốn, một vị công tử võ lâm thế gia mặt ngoài tao nhã tác phong nhanh nhẹn, lắm tiền nhiều của thiên tư xuất chúng, tuy khi còn bé chân bị thương khiến hắn chỉ có thể dựa vào xe lăn, lại có tài năng kinh tài tuyệt diễm về cơ quan thuật, mà hắn thực sự là độc thủ phía sau một loạt âm mưu, hoàn toàn là nhân vật phản diện tội phạm chỉ số thông minh cao, thân phận là sư đệ nhân vật nữ chính.

    “Liền này bộ đi.” Lục Ninh định ra, “Những bộ khác đều bỏ, chúng ta năm nay cũng không còn nhiều thời gian.”

    Chung Du Bạch không có nửa điểm kéo dài, đem kịch bản còn lại đều thu hồi, “Tất cả công việc với Vu Mai Yến đều đã thương lượng xong, đợi [Nhất xướng thành danh] chấm dứt, chúng ta liền bay sang Macao.”

    Trường học mà đoàn làm phim của [Hoa viên bí mật của Hoàng tử] thuê là một trường quý tộc xinh đẹp rộng lớn nhất Macao, giá thật sự xa xỉ, trách không được mời diễn viên đều là người mới, đầu tư đều tốn trên bố cảnh linh tinh.

    “Đúng rồi, hai người ngày mai hát cái gì?”

    Lục Viễn nhìn về phía hắn, “Hỏi cái này làm cái gì?”

    Chung Du Bạch mở laptop của mình ra, “Xem này.”

    Lục Ninh liếc quá khứ, “Blog?”

    Chung Du Bạch gật gật đầu, “Không có chút tin tức bên trong làm sao có thể trổ hết tài năng đâu!” Hắn chuyên môn thiết lập một Blog, tiêu đề chính là Ninh Viễn.

    Blog trong một năm này coi như sự vật mới phát, chẳng sợ đến vài năm sau xuất hiện đại sát khí như weibo, vẫn có vài người nhớ tình cũ mà sử dụng Blog, thọ mệnh sử dụng của nó ngược lại là rất dài.

    Chung Du Bạch thiết kế blog này vài năm sau xem ra có lẽ là thực phổ thông, nhưng tại giai đoạn hiện tại so với các blog khác lại có vẻ cao đoan một chút, bối cảnh rất xinh đẹp, đăng là một tấm ảnh chụp tuyên truyền của Lục Ninh Lục Viễn, còn có âm nhạc tuần hoàn truyền phát tin, đều là những ca khúc bọn họ hát trong cuộc thi.

    “Tôi thiết kế máy chủ của blog này ở nước ngoài, tất cả video hai người thi đấu, tin tức cơ bản đều có thể thấy trên blog……”

    “My prayer.” Lục Ninh nói cho hắn, “Anh có thể đăng MV phim của ca khúc này lên trước.”

    Chung Du Bạch lập tức ngầm hiểu.

    Mà hắn vừa đăng tin tức này trên blog không đến một giờ, tỉ lệ kích vào xem đã phá năm nghìn, có thể thấy được blog này đã có chút danh tiếng.

    Ngày hôm bài hát chủ đề của chín vào tám có chủ đề “sức mạnh ấm áp nhân tâm”, lúc mở màn, tất cả tuyển thủ top 9 hợp xướng một khúc [Chiến trường tuổi trẻ], ca khúc này cực kỳ thích hợp hợp xướng, lập tức liền sao nhiệt bầu không khí trong trường quay.

    Một đoạn VCR yên tĩnh ấm áp phát trên màn ảnh lớn, khán giả trước TV chính là nhìn trực tiếp đến nội dung đoạn VCR này, không thể không nói, khi quay đến đặc tả hai người, tất cả mọi người phải sợ hãi than một tiếng bộ dạng bọn họ thật sự rất tốt.

    Trong VCR, Lục Viễn mang theo cười nói, “Tình yêu tôi muốn? Đại khái chính là lực hấp dẫn có thể khiến tôi nhiệt huyết sôi trào, tôi nghĩ, có lẽ tôi là sẽ vừa gặp đã yêu.”

    Lục Ninh lại giọng điệu điềm đạm, “Tình yêu tôi muốn càng nhiều là làm bạn, có thể bất ly bất khí, tế thủy lưu trường.”

    Cho dù là “song sinh”, trên điểm này, bọn họ nói gần như hoàn toàn tương phản.

    Mà Lục Ninh Lục Viễn hôm nay quả thật hát [My prayer], đây là nhạc của một bộ phim, chẳng sợ chỉ là một MV cắt nối biên tập, ca khúc này nghe vào tai, đều có chút muốn khóc.

    “Dear god,

    I know that she’s out there.

    The one i’m suppose to share my whole life with.

    And in time,you’ll show her to me.

    Will you take care of her, comfort her, and protect her.

    Until that day we meet. and let her know,

    My heart is beating with hers…”

    Đoạn lời bộc bạch của diễn viên này là Lục Ninh nói, phát âm tiếng Anh của y tương đối chuẩn, cầu nguyện, đương nhiên phải thành kính, không cần đầu nhập quá nhiều tình cảm, chỉ cần thành kính là đủ rồi.

    Thượng Đế a, người có thể khiến nàng bình an hay không, rời xa phong bạo, những ngày trời giá rét, ngươi có thể khiến nàng ấm áp hay không.

    Thượng Đế a, người có thể khiến nàng biết ta yêu nàng như thế hay không, khiến nàng biết cho dù trên thế giới không có những người khác, nàng cũng sẽ không cô đơn.

    Khiến nàng biết chỉ cần nàng nhắm mắt lại, nàng sẽ biết tâm của ta vì nàng tồn tại.

    Ấm áp, kiền thành, chỉ là quá chú tâm nói cho nàng, ta yêu nàng.

    Ca khúc này tuy mang theo thản nhiên thương cảm nhưng không phải bi ai, mà là mang theo ấm áp, chân thành chất phác đến cực hạn, tình yêu như vậy, đồng dạng là lực lượng ấm áp nhân tâm.

    Một bài hát này hát lên, tất cả đại biểu truyền thông đều đứng lên vỗ tay, quả thật như Nghê Phỉ Lâm nói vậy, hai người bọn họ càng thích hợp hát ca khúc có khí tràng độc đáo, như vậy bọn họ mới thật thành thạo, bất luận ca khúc có nội hàm và khí như thế nào, bọn họ đều có thể khống chế, điểm này chưa bao giờ phải lo lắng cái gì.

    Mà ngày thi đấu hôm nay vừa chấm dứt, Chung Du Bạch liền mang đến tin tức, “Bắt đầu từ ngày mai Bình đài sẽ cho các cậu hai ngày nghỉ, vài tuyển thủ đều sẽ về nhà, tôi cùng đối phương liên hệ qua, hai người trước đến [Hắc Sa] thử vai, bởi vì chỉ là diễn viên phụ nên phỏng chừng sẽ tương đối nhanh, sau đó a Ninh phải đi đoàn phim [Phong Kiếm Ly truyền kỳ] thử vai, ngược lại là a Viễn nhân vật kia của cậu cơ bản có thể định chắc, đợi triệt để đàm phán ổn thỏa xong lại nói.”

    Thử vai cũng không kỳ quái, kỳ thật [Hoa viên bí mật của Hoàng tử] Vu Mai Yến cũng để cho bọn họ nói qua hai câu lời kịch nhìn nhìn một chút, không chính thức thử vai là vì cô nhìn đến biểu hiện trên sân khấu của bọn họ, cảm giác bản thân bọn họ rất có thiên phú với diễn xuất, dù sao bộ phim này tìm đều là người mới, cô làm tốt chuẩn bị có thời kỳ làm quen.

    Ngày hôm sau, lần đầu tiên từ tháng bảy tới nay, bọn họ rời đi Bình đài — khụ, trừ bỏ lần giết họ Tân đó.

    Xe của bọn họ là Chung Du Bạch chuẩn bị, xe Suv màu đen, hai người thêm Chung Du Bạch, tương đối rộng, lái xe là Hùng Minh Minh.

    Nhìn hắn ngại ngùng khoan hậu cười, Lục Ninh nhịn không được khóe mắt nhảy nhảy, y thật sự không nhìn được nửa điểm đặc thù thuộc về loài hổ từ trên người hắn.

    “A –”

    Tiếng thét chói tai chợt vang lên dọa Lục Ninh Lục Viễn nhảy dựng!

    Thì ra từ một thời gian trước, đã có rất nhiều fan tụ tập trước Bình đài, sau khi các nàng có người nghe được Bình đài cho tuyển thủ nghỉ, không thiếu tuyển thủ đều sẽ về nhà vào hôm nay, người vây quanh ở cửa đài truyền hình hôm nay liền càng nhiều.

    “Là Lục Ninh Lục Viễn — Lục Ninh! Lục Viễn!” Không thiếu fan một bên thét chói tai một lần cầm trên tay tấm bảng viết tên hai người họ đuổi theo.

    Lục Viễn ngạc nhiên nhìn qua cửa kính xe ra bên ngoài, Lục Ninh ngược lại là đã gặp qua cảnh tượng như vậy, thế nhưng đều không phải phát sinh trên người y, cho nên cũng cảm thấy có chút mới lạ.

    Chung Du Bạch thực bình tĩnh nói: “Minh, lái xe cẩn thận một chút.”

    “Được rồi, Bạch ca yên tâm.”

    Lục Ninh: “……” Mẹ nó, một con hổ gọi một con thỏ Bạch ca cái gì! Thật sự không thành vấn đề sao?!

    Còn có, trong đám fan kia như thế nào lại có vài người kỳ quái –

    Này này, cô nương, liền tính giả làm fan cũng không cần cầm bảng chữ viết được đẹp như vậy được không, có mấy fan sẽ viết được một tay chữ bút lông đẹp như vậy? Còn có, cô vừa nhìn thấy chúng tôi cũng đừng kích động như vậy a, bóp nát luôn cả bảng chữ đang cầm trên tay, rất đáng tiếc a!

    Còn có cái kia, đại thúc, ông nhìn qua cũng ba bốn mươi tuổi rồi, xen lẫn trong một đám tiểu cô nương còn có thể xử kinh không biến thật sự là bội phục.

    Ah ah, khiến cho người kinh ngạc là bà cụ chống gậy kia…… Ngài cẩn thận một chút a, đừng để cho các cô ấy chen ngã, wow, bà cụ thân thủ mạnh mẽ như thế ánh mắt như thế giết loạn như vậy……

    Lục Ninh bỗng nhiên cảm giác, không chỉ yêu ma quỷ quái không tốt sống, kia cái gì, chính đạo kia, có vẻ như cũng kém không nhiều.

    Ah, có cần chuyên nghiệp như vậy hay không a?

    Chương 19

    “Xem ra cần cùng Di đại tỷ liên hệ một chút, trước phái một bảo tiêu lại đây?” Lục Viễn nói lời này ý tứ đương nhiên không phải vì những fan điên cuồng, mà là vài nhân sĩ chính đạo cố chấp kia.

    Chung Du Bạch gật gật đầu, “Hiện tại bọn họ còn tưởng rằng Minh là người thường, yêu khí của hắn được Phật ý che dấu, lại không thể cam đoan sẽ không bị nhận ra.” Trên người Hùng Minh Minh vẫn luôn có một luồng khí đàn hương như có như không.

    “Đúng rồi, Hoàng Bích đâu?” Lục Ninh hỏi.

    “Cậu ta trở về lấy vài thứ,” Chung Du Bạch nói, “Hiện tại Cố Di đi Thượng Hải, hai người tạm thời vẫn ở tại chỗ cũ, nghe nói Hư Không lão gia hỏa kia làm bảo vệ cửa ở chỗ các cậu?”

    “Không sai.” Lục Viễn đối với này tỏ vẻ thực phiền, “Lão gia hỏa này rất thông minh, biết ngồi canh hang ổ, chúng ta cuối cùng sẽ trở về.”

    “Có cần đổi chỗ ở hay không?” Chung Du Bạch đề nghị, “Nhưng mà kỳ thật nơi ở của hai người hiện tại rất tốt, nhân khí vượng, người thường qua lại nhiều, bọn họ cũng có thể thu liễm một chút, nếu đổi đến chung cư cao cấp, người quá ít mà nói ngược lại phiền toái.”

    Tỷ như tại thời điểm ngươi không biết, hàng xóm hai bên bỗng nhiên đổi người chẳng hạn, ngược lại là ở chỗ quen thuộc, người đến người đi đều tương đối quen, đổi người thực dễ dàng có thể phát hiện.

    “Qua trận rồi nói sau.” Lục Ninh cũng nói, “Dù sao chỉ cần có người thường ở, bọn họ cũng không làm được cái gì.”

    Đợi Chung Du Bạch nói chuyện điện thoại với Di Thu Ý xong, bọn họ vừa đến sân bay liền nhìn thấy hai người đợi bọn họ ở đại sảnh.

    Hai người kia vừa thấy liền không phải người thường, cũng không phải nói bộ dạng có bao nhiêu kì ba, mà là cái khí chất bưu hãn trên người bọn họ, thật sự là rất phù hợp thân phận “bảo tiêu”, khuôn mặt không tính dọa người, mi mục bình phàm, chỉ là giữa mùa hè một thân tây trang đen chẳng lẽ không nóng sao?

    Nhưng mà, may mắn bọn họ đến đây.

    Lục Ninh cùng Lục Viễn vừa xuống xe liền nghe thấy tiếng thét chói tai đinh tai nhức óc.

    Thời gian đang là nghỉ hè, sau khi [Nhất xướng thành danh] nổi lên, rất nhiều fan trẻ bắt đầu tụ tập, mà lần này Bình đài cho nhóm tuyển thủ nghỉ là tin tức thực dễ dàng hỏi thăm được, các tuyển thủ đến từ bốn phương tám hướng, vài tuyển thủ đều sẽ ngồi máy bay trở về.

    Vốn Lục Ninh Lục Viễn cũng không trong số này, chỗ ở của bọn họ ngay tại thành phố C, thế nhưng sau khi có vài fan bao xe đi theo phía sau bọn họ, hành tung cũng đã bại lộ, trừ bỏ fan cùng đến, còn có một số trực tiếp đến sân bay.

    Bọn họ vừa xuống xe, không có đeo kính đen cũng không có làm tóc, chính là tóc ngắn bình thường phổ thông, áo sơ mi caro ngắn tay bình thường cùng quần bò, có lẽ không có lấp lánh như trên sân khấu, lại là hai chàng đẹp trai thật không có nửa điểm tân trang, các fans nhất thời ào ào xúm lại chỗ bọn họ!

    Mà hai bảo tiêu tiên sinh Di đại tỷ phái tới kia lập tức một người một, bảo vệ Lục Ninh cùng Lục Viễn đi về phía trước, Chung Du Bạch cùng Hùng Minh Minh ngược lại không ai để ý tới, chẳng qua bởi vì Chung Du Bạch bộ dạng tuấn tú thanh tú, ngay cả Hùng Minh Minh cũng là bộ dáng mày rậm mắt to, vài fan khi chụp ảnh cũng chụp luôn cả bọn họ.

    “Sách, Minh, nhìn chỗ đó.” Chung Du Bạch bỗng nhiên nói.

    Hùng Minh Minh vừa quay đầu, liền nhìn đến vài người cùng không khí cuồng nhiệt lúc này rất không hợp nhau, tại sân bay, những người này cũng không kỳ quái, đô thị thục nữ đeo kính đen kéo rương hành lý, thanh niên văn nghệ lưng đeo hộp đàn, ông lão ngồi ở ghế chờ đọc báo, công nhân sửa chữa ăn mặc mộc mạc mang theo thùng dụng cụ……

    Thế nhưng Chung Du Bạch biết, bên trong rương hành lý kia cũng không phải để hành lý, không biết là pháp khí gì, uy áp khiến người rất không thoải mái, trong hộp đàn hẳn là đặt một thanh kiếm, về phần vị đang xem báo kia, một đôi tay oánh bạch như ngọc, căn bản không giống tay cụ già, hơn phân nửa là một thân công lực đều tập trung trên đó, về phần thợ sửa chữa, Chung Du Bạch gặp qua hắn một lần, trong chiếc hộp đặt hẳn là binh khí đắc ý của hắn, một cái roi cũng là pháp khí.

    Đáng tiếc a, những người này từ đầu tới đuôi đều tìm không được cơ hội động thủ, chỉ có thể trơ mắt nhìn theo Lục Ninh bọn họ lên máy bay.

    Từ thành phố C bay đến HongKong chỉ cần nửa giờ, Chung Du Bạch đã làm tốt thủ tục, [Hắc Sa] là do đại lục đầu tư, đạo diễn cùng đoàn làm phim đều là HongKong, hai vị diễn viên chính một vị là người HongKong một vị lại là diễn viên đại lục rất có thực lực, coi như là cường cường liên thủ.

    Mà đề cử Lục Ninh cùng Lục Viễn chính là phương đầu tư, bọn họ thích dùng tương đối ít đầu nhập đạt được tương đối lớn hồi báo, Lục Ninh cùng Lục Viễn mặc kệ thế nào cũng sẽ nổi một thời, chỉ là vấn đề thời gian dài ngắn, thừa dịp độ ấm này, mời bọn họ phối hợp diễn vẫn là có lợi.

    Cho nên lần này thử vai chỉ cần bọn họ không phải rất không xong, liền có thể bắt đầu diễn, Lục Ninh đối với chút môn đạo này rất rõ ràng, Lục Viễn lại không rõ ràng lắm, hắn tỉ mỉ xem qua bản kịch bản mỏng manh kia, tuy rằng không có cảm xúc khẩn trương gì, lại vẫn là có chút lo lắng.

    “Kịch bản này viết cũng quá đơn giản đi!”

    “Bộ điện ảnh này cải biên từ một bộ tiểu thuyết, ngươi biết bộ tiểu thuyết kia chỉ có bao nhiêu từ sao??” Lục Ninh chậm rãi nói.

    “Bao nhiêu?”
    “Tiểu thuyết trung thiên ba vạn từ mà thôi, muốn dùng nó quay thành một bộ điện ảnh, kịch bản có nhiều như thế này đã là không tệ.” Lục Ninh lật lật hai cái lại để sang một bên.

    Lục Viễn nhíu nhíu mày, “Kịch bản quay phim vì sao khác biệt lớn như vậy, [Hoa viên bí mật] kia vốn là rất chi tiết a, còn có kia bản [Hạnh phúc dưới trời xanh] cũng tương đối cẩn thận……”

    [Hạnh phúc dưới trời xanh] chính là bộ phim truyền hình thiên về sinh hoạt kia.

    Lục Ninh nở nụ cười, “Điện ảnh HongKong là có tiếng dựa vào diễn viên phát huy, trước kia thậm chí ngay cả kịch bản mỏng như thế này cũng không có, trực tiếp nói cốt truyện là có thể bắt đầu quay, cũng có thể quay ra điện ảnh phấn khích, hai năm nay đã tốt hơn rất nhiều, bên trong kịch bản rất chi tiết, thế nhưng kịch bản càng chi tiết, càng là hạn định diễn viên phát huy, chỉ có thể nói là có lợi có tệ đi, đương nhiên đối với người mới chúng ta mà nói, vẫn là nói rõ ràng càng tốt một chút.”

    Ừ, này hẳn là không phải “người mới chúng ta”, mà là người mới Lục Viễn.

    Tầm mắt Lục Ninh có chút trôi xa, năm tháng y là người mới, đã cách rất lâu a……

    Xe dừng lại trước cửa một tòa nhà lớn, nhiệt độ của [Nhất xướng thành danh] tạm thời còn chưa đốt tới HongKong, cho nên khi bọn họ xuống xe thậm chí bị bảo an ngăn cản.

    “Chúng tôi là tới thử vai, đã hẹn thời gian với Trần đạo.” Chung Du Bạch tiến lên can thiệp.

    Cũng khó trách, Lục Ninh Lục Viễn ăn mặc rất không giống như là ngôi sao, bộ dạng ngược lại rất giống ngôi sao, hơn nữa vị này bảo an xem như “kiến thức rộng rãi”, quả thật không biết bọn họ, hắn mới muốn xác nhận một chút, đợi đến cùng mặt trên thông tri, mới thả bọn họ đi vào.

    Hôm nay đến thử vai không chỉ có bọn họ, còn có một số vai phụ chủ yếu khác trong [Hắc Sa], cho nên dọc đường đi đụng tới vài người ít nhiều có chút quen mặt.

    “Ngay ở phía trước……” Chung Du Bạch nói, lại nâng mi.

    A, thính lực của nhóm yêu quái mọi người cũng biết, đó là hoàn toàn không giống người thường, cửa đóng chặt chẽ, theo lý là không nghe thấy, ít nhất cũng là mơ mơ hồ hồ nghe không rõ ràng, thế nhưng bọn họ lại nghe được rõ ràng thấu đáo.

    “…… Làm gì nhất định phải hai người diễn đâu! Cắt giảm thành một người hoàn toàn không có vấn đề!”

    “Ai, Trần đạo ngài cũng thấy được, Tiểu Triệu của chúng tôi biểu hiện vẫn là rất xuất sắc nha, cậu ấy nhưng là cao tài sinh đóng phim đâu, xuất thân chính quy, biểu diễn cũng rất có linh khí, tôi dám cam đoan so với hai tuyển tú kia tốt hơn!”

    “Trương tiên sinh a, không phải tôi không cần cậu ta, việc như cắt giảm nhân vật này không phải một mình tôi có thể định đoạt, phương đầu tư đại lục hy vọng chúng tôi có thể sử dụng đôi song sinh kia, nghe nói bọn họ hiện đang rất nổi, này cũng là vì phòng bán vé……”

    “Hứ, hai tiểu tử tuyển tú mà thôi, có thể mang đến bao nhiêu phòng bán vé, chỉ cần đạo diễn ngài nói tốt, bọn họ như thế nào cũng phải cho ngài hai phần mặt mũi đi?”

    “……”

    Lục Ninh chậm rãi nở nụ cười, thì ra đời trước sau lưng việc [Hắc Sa] cắt giảm nhân vật còn có một đoạn cố sự như vậy a, y không hiện ra quả là thật sự không tìm thấy song sinh thích hợp, cắt giảm nhân vật liền biến thành việc thuận lý thành chương, vị Triệu Lâm này không biết từ nơi nào qua Trương Quân Sinh tìm được môn lộ đi HongKong, vị Trương tiên sinh này cũng là người trong giới, nhưng tại giới giải trí HongKong đại ngạc tập hợp, hắn chỉ có thể xem như một cái tiểu ngạc, cho nên thân là danh đạo Trần Đạt cũng không sợ hắn, chỉ cần cho hắn chút mặt mũi là được.

    Chung Du Bạch tiến lên gõ cửa, mở cửa là trợ lý của Trần Đạt, mà cửa vừa mở, thanh âm bên trong liền ngưng bặt.

    Khi Trần Đạt nhìn đến hai thiếu niên kia ánh mắt liền sáng.

    Khỏi phải nói, hai đứa trẻ này bộ dạng rất tốt, chỉ riêng bề ngoài đã hoàn toàn phù hợp yêu cầu của hắn, nguyên trong tiểu thuyết, hai đứa trẻ giống như sói này bản thân cũng rất dễ nhìn.

    Trương Quân Sinh cùng Triệu Lâm cũng nhìn ra chỗ bọn họ, vẻ mặt đều có chút vi diệu, Trương Quân Sinh không hề nghĩ đến, hai tiểu tử này bộ dạng dễ nhìn như vậy, hắn chỉ nghe nói bên đầu tư đề cử hai thiếu niên tuyển tú ca hát rất tuấn tú, lại chưa từng chú ý rốt cuộc là ai, hiện tại xem ra có chút thất sách, về phần Triệu Lâm, hắn là xem qua Lục Ninh cùng Lục Viễn thi đấu, chủ yếu là xấu hổ, vừa rồi Trương Quân Sinh nói không biết bọn họ nghe được hay không?

    Trần Đạt là đạo diễn giỏi, từ thời điểm hai hài tử này đi vào cửa, hắn cũng đã sâu sắc phát hiện bọn họ biến hóa.

    Bọn họ đã nhập diễn, ngay tại giây lát vào cửa.

    Hai thiếu niên trong [Hắc Sa] là đứa trẻ hắc bang Chấn Đông thu dưỡng, một thai song sinh, giống đến gần như khó có thể phân ra lẫn nhau, bọn họ là bóng dáng, là thân tín cùng tay đao của Chấn Đông, chỉ cần một ánh mắt của Chấn Đông, là có thể lập tức hiểu rõ, chỉ ai cắn ai, từ trước đến nay không chần chờ.

    Trong kịch bản ngắn gọn đơn giản, lời thoại của bọn họ tổng cộng lại cũng không vượt quá mười câu, lại còn đều ngắn gọn đến gần như nghiền ngẫm không ra cái gì, cảnh tượng thì trừ bỏ động tác giết người chính là bị người giết, nhưng hai thiếu niên trước mặt lại vẫn tách hai nhân vật ra đặt trên người mình, ngay cả đạo diễn kiến thức rộng rãi như Trần Đạt cũng có chút giật mình.

    Anh trai A Hạ tối tăm tàn nhẫn, em trai A Thu tàn bạo lãnh khốc.

    Hai từ này cũng không dễ biểu hiện, nhưng cố tình bọn họ làm được, Trần Đạt rõ ràng cảm nhận được đặc thù của từng cá nhân, bọn họ thậm chí còn không nói một câu thoại.

    “Đông ca.” Bọn họ nhất tề kêu, Trần Đạt nhìn đến “a Thu” thần sắc vẫn là như vậy, ánh mắt lại lộ ra thân mật cùng tín nhiệm, không khỏi vừa lòng gật gật đầu, nhưng khi tầm mắt cùng “a Hạ” tướng tiếp, lại càng thêm kinh ngạc!

    “A Hạ” này vẫn tối tăm như vậy, toàn bộ đều khiến người phát lạnh, nhìn kỹ mới có thể phát hiện tin cậy hắn che giấu sâu trong đáy mắt, ánh mắt hắn ngưng lại nhìn mình hoàn toàn khác với ánh mắt khi hắn nhìn Trương Quân Sinh cùng Triệu Lâm vừa vào cửa ngồi xem, chỉ đối với chính mình một người như vậy.

    Bởi vì hắn là “Đông ca”.

    So với diễn xuất xem như không tồi lại tương đối phụ thuộc mặt ngoài của “a Thu”, vị “a Hạ” này quả thực là rất nhập diễn, diễn xuất như vậy đã không thể dùng tinh xảo để hình dung, mà là một loại thành thạo xuất chúng.

    “Chính là các người!” Trần Đạt lập tức liền đánh nhịp, đừng nói bọn họ biểu hiện tốt như vậy, chỉ cần hai người đều có diễn xuất như “a Thu”, hắn là có thể trăm phần trăm đánh nhịp, càng đừng nói còn có “a Hạ” cho hắn kinh hỉ.

    Nhân vật của Lục Ninh, chính là “a Hạ”, mà Lục Viễn, là em trai “a Thu”, tính cách của a Hạ thu liễm hơn so với a Thu vài phần, nhưng loại thu liễm này không phải nhỏ yếu, mà là muốn có một loại tàn nhẫn lộ ra từ trong khung, hắn có lẽ không tàn bạo trắng trợn như a Thu, nhưng thời điểm xuống tay lại chưa từng có nửa phần khoan dung.

    Mà khi Trần Đạt đánh nhịp, hai người bọn họ cả người đều bất đồng, cái tư thái vai lưng thẳng tắp, bước chân nhẹ như mèo, hai tay vuông góc như tùy thời có thể ra tay không thấy đâu, trở nên tùy ý rất nhiều, Lục Viễn cười đến giống như thiếu niên mười bảy tuổi phổ thông, “Cám ơn Trần đạo.”

    Lục Ninh cũng giống vậy, cảm ơn Trần Đạt sau đó mới nhận nước trà trợ lý của ông đưa qua.

    Trương Quân Sinh cùng Triệu Lâm da mặt dày ngồi ở một bên rất nhanh tìm lý do xám xịt đi, bọn họ cũng xem qua kịch bản [Hắc Sa], Triệu Lâm thậm chí vì thế ở nhà nghiền ngẫm một đoạn thời gian không tính ngắn, vì có thể thuyết phục Trần Đạt cắt giảm hai nhân vật thành một, hắn đương nhiên là tự tin tràn đầy đến, nhưng kết quả đâu?

    So với Triệu Lâm một người diễn hai vai, giữ lại nguyên bản hai nhân vật, thế nhưng có thể phấn khích như vậy, chỉ riêng là hai thiếu niên này, khiến cho người đui mù, trên người bọn họ có một loại liên hệ kỳ diệu, lại riêng mình độc lập, khiến cho chỉnh thể lập tức có cảm giác đầy đặn, không cần vì biểu hiện hai loại tính cách mà âm tình bất định, trên người bọn họ, tối tăm chính là tối tăm, lãnh khốc chính là lãnh khốc, phân biệt rõ ràng, tính cách càng đột xuất, nhân vật cũng càng bén nhọn.

    Vốn Lục Ninh cũng sẽ không đánh mặt bọn họ trắng trợn như vậy, ai bảo Trương Quân Sinh lúc trước dùng giọng điệu khinh thị như vậy nói mình cùng Lục Viễn?

    Đợi đến khi đi ra, Lục Viễn bỗng nhiên dừng bước, Lục Ninh nhìn lại hắn, “Làm sao?”

    Lục Viễn nghiêm túc nhìn hắn, “Lần này ta thua.”

    “Cái gì?” Lục Ninh không rõ ràng cho lắm.

    Lục Viễn lại nở nụ cười, nhẹ nhàng nói, “Lục Ninh, ta sẽ không thua ngươi.”

    Lục Ninh lúc này mới phản ứng lại, người này còn bởi vì diễn xuất mà canh cánh trong lòng đâu, không khỏi bật cười, lại cố ý nói: “Tại phương diện này ngươi là không có khả năng thắng được ta, Lục Viễn.”

    “Chờ coi!” Lục Viễn tức giận, hai má đều có chút phồng lên.

    “Được, ta đợi!” Lục Ninh lại khẽ mỉm cười, giọng điệu điềm đạm.

    Ân, lúc này y mới nhớ tới, chẳng sợ quỷ hút máu thiếu niên này thành thục ổn trọng như thế nào, cũng mới mười bảy tuổi mà thôi a……

    Cho nên, Lục Ninh cảm giác, hắn ngẫu nhiên ngây thơ cái gì, vẫn là miễn cưỡng có thể tha thứ.

    Chương 20

    Khác với điện ảnh, rất nhiều phim truyền hình căn bản không cần thử vai, yêu cầu không nghiêm khắc như vậy, như bộ phim của Lục Viễn, cơ bản là đã định xuống rồi, đối phương không đề cập tới mà nói, chỉ cần đến đúng lúc trực tiếp đi đặt trang phục là được.

    Đạo diễn của [Phong Kiếm Ly truyền kỳ] là đạo diễn phim truyền hình lớn số một số hai trong giới, hắn từng quay không ít phim truyền hình dài tập rating cực cao, yêu cầu diễn viên coi như tương đối cao, nhân vật Phương Nhã Khâm Lục Ninh muốn nhận là một trong những nhân vật chủ yếu của [Phong Kiếm Ly truyền kỳ], Lục Ninh lại là người mới hoàn toàn, cho dù có bên đầu tư đề cử, vị chế tác kiêm đạo diễn này vẫn muốn xem trước xem.

    Lần đầu tiên đến HongKong, Lục Viễn căn bản còn chưa được ăn một bữa điểm tâm HongKong chính tông đã lại trở về đại lục cùng Lục Ninh, không có biện pháp, bọn họ chỉ có hai ngày nghỉ.

    “Phong huynh, sớm nghe sư tỷ nói ngươi chính là đại anh hùng, đại hào kiệt, Nhã Khâm quý mến đã lâu, hôm nay vừa thấy, quả nhiên danh bất hư truyền.”

    Lục Ninh ngồi ở trên ghế vẫn mặc một thân áo sơmi kẻ caro cùng quần bò đơn giản, Lục Viễn nhìn, lại hoảng hốt cảm giác đó là một công tử khoan khâm trường y(1), dung mạo tuấn tú, khóe mắt đuôi mày lịch sự tao nhã uyển chuyển nói không hết, quả thật có thể nói được với một câu tao nhã vô song.

    Vài người cũng đến thử vai ở bên cạnh cũng có chút kinh ngạc, trong phim truyền hình có rất nhiều diễn viên hạng ba hạng bốn đến tranh thủ vai chính, có vài người thậm chí có thể gọi là diễn viên gạo cội, diện mạo cùng diễn xuất đều không tệ, lại chỉ thiếu một cơ hội thượng vị, cũng không phải đều là người mới không có bao nhiêu kiến thức.

    [Phong Kiếm Ly truyền kỳ] là một bộ phim lớn, không hề thiếu diễn viên đều muốn thử một lần, người đến thử vai hôm nay thật đúng là không ít.

    Khi thử vai, rất nhiều người mới luôn thích chọn một đoạn phim có xung đột tương đối lớn có thể có lực biểu hiện càng nhiều để diễn, mà Lục Ninh lại đi ngược lại con đường này, đoạn phim y thử diễn này hầu như không có bất kỳ cảnh xung đột nào, đây là lần đầu tiên Phương Nhã Khâm cùng Phong Kiếm Ly gặp mặt, khi đó bọn họ còn chưa có bất cứ mâu thuẫn xung đột, ở trong kịch bản, đây chỉ là một cảnh tương đối bình thường.

    Kỳ thật phải diễn qua phim mới có thể phát hiện, càng là cảnh tượng phổ thông bình phàm, càng khảo nghiệm diễn xuất, tỷ như một câu lời kịch vô cùng đơn giản này của Lục Ninh, ôn nhuận bình thản, cũng không sắc bén, lại thấy cứng rắn, biểu cảm trên mặt cũng chân thành thẳng thắn, nhưng cẩn thận nghe qua, cố tình lại có điểm cổ quái.

    Loại cổ quái này chỉ chợt lóe mà qua trong lòng, hơn phân nửa nghi ngờ bản thân nghĩ sai, đối với người như Phương Nhã Khâm, một khi nghĩ nhiều giống như đều trở thành không tôn trọng, nhưng kì thực cũng không phải như thế, đặt trong hoàn cảnh của bộ phim này, Phong Kiếm Ly hiện tại còn chưa đến thời điểm thành danh văn hoa, Phương Nhã Khâm lại là hiệp danh(2) ít có trên giang hồ, đã cứu nạn dân vỡ đê Hoàng Hà, thu dưỡng cô nhi trôi giạt khắp nơi, nếu đổi một người nói những lời này, khó tránh khỏi sẽ khiến người cảm giác có vài phần ý tứ châm chọc đùa cợt, đại anh hùng đại hào kiệt? Nói thật, lúc này Phong Kiếm Ly còn không bằng Phương Nhã Khâm để có thể nhận được câu khen ngợi mỹ hảo này.

    Nhưng cố tình bộ dạng Phương Nhã Khâm rất có nhân phẩm, giọng điệu vẻ mặt lại chân thành, khiến người khác cảm thấy lời hắn nói không có ý tứ khác.

    Nhưng trên thực tế hắn lại có ý như vậy, Phương Nhã Khâm lúc này, căn bản còn chướng mắt Phong Kiếm Ly, mới có thể nói với hắn một câu như vậy để trào phúng hắn.

    Đây cũng đã là diễn xuất.

    Lục Ninh chỉ nói một câu thoại, chỉ là phất cái tay áo rộng căn bản không tồn tại một chút, lại đem một nhân vật bề ngoài tuấn nhã vô phương nội tâm thâm trầm cao ngạo biểu hiện cực có trình độ.

    Vị Hoàng đạo của [Phong Kiếm Ly truyền kỳ] kia hoàn toàn không keo kiệt khen ngợi Lục Ninh vài câu, biết y tuổi trẻ, không ngừng cảm thán đó là một mầm tốt.

    Vị đạo diễn này luôn luôn rất có tính cách, sử dụng diễn viên không bám vào một khuôn mẫu, dù sao phim truyền hình không chú ý phòng bán vé như phim điện ảnh, hắn quay lại đều là phim truyền hình quy mô lớn, không cần dùng diễn viên nổi danh đến khai hỏa độ nổi tiếng, có hắn thưởng thức, đối với rất nhiều người mới mà nói là tha thiết ước mơ.

    Lục Viễn tựa vào bức tường cách đó không xa nhìn, hơi hơi nhíu mày, không thể không nói, tại phương diện diễn xuất này, hắn quả thật thua Lục Ninh một bậc, phát hiện này khiến hắn vừa không cam lòng lại vừa hưng phấn.

    Ừ, kỳ thật khiến một quỷ hút máu hưng phấn cái gì, cũng không phải một việc rất tốt.

    Vì thế, ngày hôm đó bọn họ lại bắt một người huyết quang đầy mình, lần này là nữ, khuôn mặt khá đẹp, ăn mặc tinh xảo, tội phạm giết người liên hoàn là nữ vốn không gặp nhiều, thế nhưng huyết quang trên người vị này so với Tân Kiến Thanh kia còn đậm đặc hơn nhiều.

    “Hai người ngược lại phối hợp rất khăng khít, hoàn toàn hủy thi diệt tích a.” Chung Du Bạch ném đầu mẩu thuốc lá, dẫm tắt, “Đi thôi.”

    Di Thu Ý phái tới hai thanh niên canh ngoài cửa, thấy bọn họ đi ra, hỏi cũng không hỏi một tiếng, trầm mặc theo bọn họ lên xe.

    Không qua bao lâu liền có hai người đi tới trong ngõ nhỏ, trong đó người tương đối trẻ kia hít hít mũi, nhíu mày nói: “Mùi máu tươi.”

    Một người khác tỉ mỉ kiểm tra bốn phía, lại không phát hiện một chút dấu vết, ngay cả một sợi tóc cũng không nhìn thấy, “Nếu động thủ với người, ít nhiều sẽ lưu lại chút dấu vết mới đúng.” Pháp môn hủy thi diệt tích không phải không có, lại chưa bao giờ thấy có phương pháp sạch sẽ như vậy.

    “Sư huynh, vẫn là đi thôi, bên người bọn họ vẫn có người cùng, cũng không tìm thấy thời cơ xuống tay, còn không bằng đến làng chài nhỏ kia trước đâu, nghe nói chỗ đó có chuyện ma quái.”
    Người được gọi đại sư huynh kia mặc áo T-shirt cùng quần thường, là loại hình phổ thông đến ném trong đám đông sẽ rất khó tìm, ngược lại vị sư đệ kia của hắn, diện mạo tuấn tú, tốt xấu gì cũng là chàng đẹp trai ánh mặt trời.

    Vị sư huynh kia do dự một chút, cuối cùng vẫn đồng ý đề nghị của sư đệ.

    Hôm đó Lục Ninh cùng Lục Viễn ngủ lại tại thành phố lớn phía Nam này, trong thành phố đám người đến đến đi đi, căn bản không có ai chú ý tới có một người biến mất lặng yên không một tiếng động trong một góc thành thị.

    Sáng sớm hôm sau bọn họ liền ngồi máy bay bay về thành phố C, mà nghênh đón bọn họ ở sân bay là tiếng thét chói tai đinh tai nhức óc, một ngày này fan vây tụ canh giữ ở sân bay không ít, các cô đều biết Bình đài chỉ cho tuyển thủ nghỉ hai ngày, hôm nay tất nhiên bọn họ phải về đài, canh giữ ở sân bay là chuẩn không sai.

    Vì thế ngày hôm nay Lục Ninh Lục Viễn bị vây truy chặn đường càng khoa trương so với hôm rời đi, đợi đến khi phá vây mà ra ngay cả hai vị bảo tiêu tiên sinh kia đều là một thân chật vật.

    Sau khi lên xe Lục Ninh nhẹ nhàng thở ra, mở một lọ nước khoáng uống một hơi, mới nhìn đến sắc mặt Lục Viễn có chút xanh, không khỏi nghi hoặc hỏi: “Làm sao?”

    “Vừa có một tên khốn kiếp sờ mông ta!” Giọng điệu Lục Viễn mang theo hai phần không thể tin.

    Lục Ninh đang uống nước lập tức phun sạch ra ngoài, sau đó bắt đầu cười ha ha.

    Bọn họ về tới Bình đài trước thời gian nửa ngày, thông qua rút thăm, hợp tác ca hát tuần này của bọn họ đã có kết quả.

    Thi đấu tám vào bảy lại có hình thức mới, lần này, là hợp tác.

    Mà trùng hợp là, rút đến bọn họ vừa vặn là Giản Tuệ, Lục Ninh rất may mắn trong giai đoạn này không bị động tay chân, nếu rút đến hợp tác cùng Đan Linh Vi, đó mới là thật khiến người không thể chịu đựng…

    Giản Tuệ không phải người thành phố C, nhưng hai ngày nghỉ cô chỉ đi dạo loanh quanh thành phố C, không có về nhà, cho nên khi Lục Ninh Lục Viễn trở lại Bình đài, cô trực tiếp trở về khi đang đi dạo phố, cùng bọn họ vào phòng luyện tập.

    Trong ba ngày kế tiếp, bọn họ hầu như vẫn ngâm mình trong phòng tập luyện, mà Bình đài chuẩn bị cho tuyển thủ tất cả ba phòng luyện tập, bọn họ suốt ngày ở trong đó, ngược lại là khiến tuyển thủ khác có chút kinh dị.

    Từ khi thi đấu tiến hành đến lúc này, Lục Ninh Lục Viễn không thể nghi ngờ là tuyển thủ mầm móng ưu tú nhất, lượng tin ngắn bỏ phiếu của bọn họ bỏ xa khỏi các tuyển thủ phía sau, nhưng thái độ của bọn họ vẫn đoan chính cần cù như vậy, một mặt khích lệ các tuyển thủ khác, mặt khác cũng khiến nhân viên công tác Bình đài có chút kinh ngạc.

    Giản Tuệ là người thực dễ gần, điểm này Lục Ninh biết, cô có thể đi được xa trong giới không chỉ riêng nguyên nhân tính cách, cố chấp cùng chăm chỉ của cô cũng đồng dạng có danh, cho nên ở điểm này, bọn họ vẫn là rất thích hợp hợp tác, nếu không một chăm chỉ gặp phải một lười nhác, kia mới gọi là đau đầu đâu.

    Lại vẫn là sân khấu sáng chói kia, một góc đèn hạ xuống, thiếu nữ mặc một chiếc quần trắng đơn giản ngồi trên bậc thang, ngọn đèn tạo ra hiệu ứng như thủy quang long lánh uốn lượn dưới chân cô.

    “Trong tim của ta từ nay về sau có một người,

    Chúng ta từ khi còn nhỏ……”

    Tiếng đàn piano đau thương mà nhu hòa, còn có tiếng đàn tranh đinh đông như lưu thủy, dung hợp lại thành một loại đau thương nhàn nhạt, mang theo nỗi nhớ xưa cũ nào đó, Giản Tuệ hát ca khúc này rất gợi hình gợi cảm, giống có thể nhìn thấy một bé gái nhỏ, cùng một bé trai nhỏ, ngươi dùng cát xây một lâu đài, nói tương lai muốn kết hôn với ta, đây là cảm tình đơn thuần đến ngây thơ cỡ nào, có ai có thể coi là thật?

    Một khúc [Nho nhỏ], hết sức dịu dàng bi thương.

    Dùng lời ca đến móc nối một sân khấu vốn là rất khó, mỗi ca khúc có cảm giác cùng ý cảnh riêng của nó, đây dù sao không phải sân khấu kịch, bọn họ muốn chỉ là hát ba ca khúc, sân khấu này là thuộc về bọn họ, lại cũng không thể biểu hiện gì đó hoàn toàn khác biệt.

    Guitar, piano, nhạc dạo thuộc về ca khúc nhạc Rock vang lên, tất cả mọi người có chút kinh ngạc, dù sao ca khúc kia của Giản Tuệ, là nhu đến cực hạn, nhưng bài hát này không phải cùng một phong cách, hai bài hát trước của họ hầu như là đều lựa chọn ca khúc có cùng nhạc dạo.

    “Ta đã định trước phải lưu lạc thiên nhai, làm sao có thể có vướng bận!”

    ……

    “Khi đó những người làm bạn ta, các ngươi ở phương nào,

    Người ta từng yêu hiện tại là bộ dáng gì!”

    Lục Viễn piano, Lục Ninh guitar, hát đến thanh âm khàn khàn, hát ra nhung nhớ với người yêu, hát ra giấc mộng sớm đã không còn nhiệt huyết, nhưng ta đã rời xa gia hương, đã rời xa người ta yêu và yêu ta, nay, chỉ có thể tế điện, chỉ có thể tưởng niệm, thanh xuân lại giống như sông đổ ra biển, một đi không trở lại.

    Dường như, con người được nhớ ở trong tim kia vẫn ở trong tòa lâu đài nho nhỏ kia, bản thân lại vĩnh viễn không trở về được nữa.

    Bản Rock [Lão nam hài] kể ra là cố sự của một cậu bé nho nhỏ không hề tuổi trẻ, hắn đã lớn lên già đi, trải qua bao nhiêu năm tháng.

    Ngón tay thon dài của Lục Viễn bay múa trên bàn phím, sau nhạc Rock điên cuồng, hết thảy yên tĩnh, chỉ có tiếng đàn chảy xuôi.

    Dần dần, âm sắc guitar gia nhập vào, “Chúng ta đã nói xong.” Lục Ninh buông mi, nhẹ nhàng cầm micro nói năm chữ như vậy.

    Chúng ta nói xong, chúng ta nói xong cùng nhau già đi, xem dòng nước li ti chảy, kết quả, gặp nhau trong thành thị, ngay cả một câu ân cần thăm hỏi rốt cuộc đều không nói nên lời, đi đến giao lộ rộng lớn chẳng qua là một hướng bên trái một hướng bên phải, cô bé nho nhỏ đi từ trong thành ra đã lớn lên, lãng tử cũng đã quay đầu, đáng tiếc lại gặp gỡ bất ngờ, cho dù vẫn yêu nhau, bọn họ rốt cuộc không thể về đến lúc trước.

    Tất cả đã thành chán nản.

    Ca khúc này là Giản Tuệ hợp xướng với Lục Ninh Lục Viễn, song phương quay lưng vào nhau, hoàn toàn không có trao đổi cùng nhìn nhau, cố tình hát ca khúc này vừa sầu triền miên lại xót xa khó nhịn như vậy.

    Đây không phải một sân khấu kịch, chỉ là các tuyển thủ khác còn chưa thể đem toàn bộ ý cảnh dung hợp tốt như hai tổ bọn họ, đây giống như là một vở kịch, có cố sự ban đầu, có cao trào, có kết thúc, đây là một bi kịch không hơn không kém, lưu lại chỉ có bất đắc dĩ.

    Hiện trường, trong ánh mắt ghen tị của các tuyển thủ khác, bọn họ vì được truyền thông chấm điểm cao nhất mà trực tiếp đưa vào thi đấu ngày hôm sau.

    [Nhất xướng thành danh] bước vào top 7 toàn quốc, mà nghỉ hè cũng qua hơn phân nửa, chớp ngày thi đấu tám vào bảy này đã là 15 tháng 8.

    Hôm nay thi đấu chấm dứt, Lục Viễn tắm rửa xong bỗng “A” một tiếng, Lục Ninh nhìn lại hắn, “Làm sao?”

    Lục Viễn cực kỳ trịnh trọng nhìn Lục Ninh, “A Ninh, ta phát hiện một vấn đề rất nghiêm trọng.”

    Lục Ninh lập tức sắc mặt nghiêm túc ngồi ngay ngắn, “Vấn đề gì!”

    “Bài tập hè của chúng ta còn chưa làm!”

    Lục Ninh: “……”

    Đi con mẹ nó bài tập hè!

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi ma quỷ cự tinh