Trọng sinh chi ma quỷ cự tinh – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi ma quỷ cự tinh

    Chương 21

    Nói thật, Lục Ninh căn bản đã đem chuyện bài tập hè này quên không còn một mảnh, gần đây thời gian bị áp xúc vô cùng, y dường như lại về đến thời điểm liều mạng công tác trong kiếp trước, làm bài tập cái gì đã sớm bị ném ra sau đầu, y căn bản là không có khái niệm này.

    Lục Viễn lại không giống, trước tháng 7, thân phận của hắn vẫn thuần túy là học sinh, nghỉ hè qua đi hơn phân nửa, nếu là trước kia, lúc này hắn đã sớm giải quyết hết bài tập.

    Hai người trừng mắt nhau trong chốc lát mới gọi điện bảo người đại diện tiên sinh hết sức bức bách là Chung Du Bạch sửa sang bài tập hè của bọn họ mang lại đây.

    Bình đài vừa vặn đang quay VCR(1) mới nhất, buổi tối hôm nay còn có thi đấu, buổi sáng trước khi diễn tập là quay cảnh sinh hoạt thường ngày của bọn họ, rất nhiều ca sĩ đều vẫn là luyện ca, có hai tuyển thủ bởi vì đêm qua luyện tập đến khuya, bây giờ còn đang ngủ, khi nhiếp ảnh gia đi đến trước cửa Lục Ninh Lục Viễn, MC mỉm cười nói: “Hiện tại để cho chúng ta nhìn một chút Ninh Viễn của chúng ta hiện tại đang làm cái gì đâu? Sẽ không còn đang ngủ đi~” Cô có ý chớp mắt, anh đẹp trai buồn ngủ mông lung thì cũng là đẹp trai, cô một chút cũng không có cảm giác áy náy khi quấy rầy người ta nghỉ ngơi.

    Nhẹ nhàng gõ gõ cửa, không bao lâu liền có người ra mở cửa, không phải chính bọn họ, mà là trợ lý Hoàng Bích.

    MC hơi hơi kinh ngạc, “Ah, xem ra Ninh Viễn của chúng ta đã thức dậy rồi, vậy hiện đang ở trong phòng làm cái gì vậy?”

    Phòng khách chỗ bọn họ ở không tính là lớn, bức rèm trắng hoàn toàn được kéo ra, từ phòng khách có thể nhìn thấy một góc phòng ngủ, trên chiếc giường đơn có ga màu trắng được gấp rất chỉnh tề, ngay cả một vệt nếp nhăn cũng không nhìn thấy.

    Sạch sẽ đến căn bản không giống như là phòng của thiếu nhiên mười bảy tuổi, mà hai thiếu niên đang ngồi trong phòng khách mặc T-shirt trắng cùng quần bò đơn giản, tươi mát đến kì cục, nhưng khi nhìn đến bọn họ đến rốt cuộc đang làm cái gì, biểu tình của MC nháy mắt vỡ vụn.

    “Đây là đang –”

    “Bài tập hè a.” Lục Ninh bình tĩnh trả lời.

    Lục Viễn đã lại làm xong hai đề vật lý, thân là học bá, tốc độ hắn làm bài cực nhanh, mà Lục Ninh dưới sự phụ đạo cùng kích thích của Lục Viễn, tốc độ làm bài cũng không chậm, ngắn ngủi một buổi sáng, bọn họ đã làm xong non nửa số bài tập, thế nhưng số bài tập này làm xong, còn có một chồng bài thi, đầu năm nay, thân là học sinh trung học bài tập vẫn rất “phong phú”.

    MC ngượng ngùng cười cười, có chút kinh dị, “Thì ra đang làm bài tập hè a.”

    “Đúng vậy, chúng tôi là học sinh cao trung năm nhất(2), hôm nay đã 16 tháng 8 rồi, cách đi học cũng không còn bao nhiêu thời gian.”

    MC lập tức không biết nên nói tiếp như thế nào, chỉ có thể nói: “A, Ninh Viễn của chúng ta quả nhiên là học sinh giỏi đâu, ca khúc buổi tối hát đều chuẩn bị tốt rồi chứ?” Sáng sớm dậy làm bài tập hè cái gì…

    “Không thành vấn đề!” Hai người song song làm thủ thế ok, VCR ngắn gọn rất nhanh đã quay xong, mà hai người trong phòng còn đang múa bút thành văn.

    Kỳ thật Lục Ninh không biết vì sao y cũng phải giống Lục Viễn ngốc hồ hồ ở chỗ này làm bài tập hè?

    Nhưng bởi vì thái độ của Lục Viễn rất đương nhiên, vô thức y liền cũng cứ như vậy đi làm.

    Đêm nay bảy vào sáu, [Nhất xướng thành danh] cũng sắp bước vào giai đoạn kết thúc, sau thi đấu sáu vào năm chính là đêm tiệc cuối cùng trước khi kết thúc, cuối tuần sau quán á quý quân của [Nhất xướng thành danh] sẽ được công bố, xếp thứ tư thứ năm cũng đã xem như người thắng.

    Buổi tối hôm nay như trước là hai ca khúc, mở màn là Bình đài mời một vị ngôi sao ca nhạc nổi danh –Lưu Tư đến hợp xướng với tuyển thủ top 7, cuối cùng khi cùng nhau hát, thanh âm của vị ngôi sao ca nhạc này bất luận là độ công nhận hay là thực lực đều bị vài người áp chế, top 7 [Nhất xướng thành danh] lúc này đã xem như thực lực tương đối khá, tuy rằng đều là trình độ nghiệp dư, thế nhưng trình độ đứng đầu trong nghiệp dư, so với loại ca sĩ thần tượng này vẫn mạnh hơn một chút.

    May mắn vị này cũng không phải là người có tâm cơ như Đan Linh Vi, còn có thể hài hước trêu chọc thực lực các tuyển thủ một chút, cuối cùng là không rất mất mặt, nhưng là Lục Ninh nhìn thấy lúc hắn xoay người xuống đài, sắc mặt lập tức trở nên rất khó coi.

    Trong giới còn rất nhiều loại người này, Lục Ninh thật sự là một chút cũng không kỳ quái.

    Đêm nay chủ đề là “những thanh âm tốt đẹp nơi phương xa”, trên quy định, trong một kì mọi người toàn bộ hát ca khúc nước ngoài, trên điểm này Lục Ninh cùng Lục Viễn là có ưu thế, chung quy mọi người đều nghe được hoàn mỹ khi nghe bọn họ hát ca khúc tiếng Anh, so với các tuyển thủ khác, một kỳ này hoàn toàn có lợi với bọn họ.

    Nhưng bọn họ không, ca khúc lựa chọn trong trận này toàn bộ đều không phải tiếng Anh, ca khúc thứ nhất của bọn họ là một bài hát tiếng Hàn [Beautiful thing], ca khúc này vô cùng tiểu chúng(3), thậm chí rất ít có người nghe qua, vẫn là đời trước Lục Ninh nghe qua một lần, trong quán rượu cũng hát qua một lần mới có thể nhớ rõ ca khúc này, nó là ca khúc của một ngôi sao thần tượng, không phải ca khúc chủ lực nên cũng không có tuyên truyền gì, chỉ hát qua một lần trên sân khấu mà thôi, Lục Ninh lại rất thích giai điệu của ca khúc này.

    Hát dễ nghe mặc kệ trong công chúng có độ nổi tiếng hay không, đều là sẽ sinh ra cộng minh, nhất là khi biểu diễn hiện trường, bọn họ cũng không biết tiếng Hàn, nhưng trí nhớ của hai người đều rất mạnh, Lục Ninh là hát qua bài hát này, Lục Viễn chỉ nghe qua mấy lần đã có thể hát được.

    Lục Viễn đánh đàn piano, khi khúc nhạc dạo vang lên đã đủ để bắt lấy nhân tâm, ca khúc này liền giống như lẳng lặng hát lên trong mưa đêm tí ta tí tách, mà đoạn harmonica của Lục Ninh càng là âm sắc cực mỹ.

    Ca khúc này cũng không dễ hát, bối cảnh âm nhạc chỉ là đàn piano đơn giản thêm harmonica là đầy đủ, khó khăn ngay ở chỗ toàn ca khúc nặng nhẹ thích hợp, nơi nhẹ giống như nỉ non, nơi nặng cao âm rung động đôi tai.

    Live của bọn họ vĩnh viễn là như thế, không phụ thuộc vào hát cái gì, mà ở chỗ vô luận bài hát nào đến tay bọn họ vĩnh viễn đều khống chế được thành thạo như thế.
    Ca khúc thứ hai là một ca khúc tiếng Nhật mọi người đều quen thuộc, bộ phận cao trào vừa nghe cũng rất quen thuộc, [First love], là ca khúc chủ đề đến từ một bộ phim Nhật đã từng thịnh hành một thời, mà đồng dạng, ca khúc này cũng không dễ hát.

    Từ thấp đến cao, âm vực rất rộng, đối với hát live mà nói, chỗ cao âm đó so với tưởng tượng còn muốn khó một ít, không cẩn thận lập tức sẽ có vẻ cố hết sức.

    Hai thiếu niên giống nhau như đúc trên sân khấu mặc áo dệt sam thuần trắng nhẹ nhàng, thoáng rộng rãi, thân dưới mặc quần bò bó sát người màu lam nhạt cùng với giày vải tẩy trắng bệch, cực đơn giản, từ đầu tới đuôi chỉ là đứng tại chỗ cầm micro ca hát, một khúc [First love] lại hát khiến trong tim người nghe chua xót nhàn nhạt.

    Ca khúc này thắng được toàn trường vỗ tay bùng nổ, mà Đan Linh Vi đứng bên cạnh bọn họ sắc mặt thật không dễ nhìn, trận này là thi đấu 1:1, ca khúc đầu tiên chấm dứt, Phạm Thi Như lấy một vũ khúc tiếng Anh nóng bỏng chuyển biến phong cách giành được điểm cao nhất, Lục Ninh Lục Viễn chỉ kém cô 2 điểm, sau khi Phạm Thi Như trực tiếp thăng cấp, sáu người còn lại một chọi một, người thắng thăng cấp, người thua lưu lại, Lục Ninh Lục Viễn vừa vặn lại cùng một tổ với Đan Linh Vi.

    Thật đúng là oan gia ngõ hẹp.

    Bằng lương tâm mà nói, ca khúc thứ hai này Đan Linh Vi phát huy coi như không sai, so với trình độ của cô mà nói ca khúc này đã là tiêu chuẩn khá cao trong diễn xuất, nhưng cố tình lại biểu diễn kỹ xảo trước mặt Lục Ninh Lục Viễn, của cô lại phấn khích như thế nào cũng vẫn không thể so sánh cùng Lục Ninh Lục Viễn, coi như cô xui xẻo, thế nhưng lấy thực lực của cô có thể đi vào top 7 vốn cũng là đi cửa sau.

    Vì thế, tại giai đoạn truyền thông chấm điểm, Lục Ninh Lục Viễn lấy ưu thế áp đảo thắng lợi, Đan Linh Vi lưu lại tại đây, hiện tại số lượng tin ngắn bỏ phiếu cứ cho là nhà cô tài lực hùng hậu, cũng đã bất lực, bởi vì xem xem số lượng tin ngắn bỏ phiếu của Lục Ninh Lục Viễn đi, đã lên đến gần hai ngàn vạn (20 triệu), mà trong top 7, yếu nhất cũng xấp xỉ có mấy trăm vạn phiếu, trong nhà Đan Linh Vi là có tiền, cũng chưa tới mức tùy tiện ném mấy trăm hơn một ngàn vạn mà mắt cũng không chớp, trước top 10, vì đưa cô vào top 10, nhà cô đã tốn hai ba trăm vạn, còn chưa bao gồm các loại tiền nhờ quan hệ.

    Lúc này, cô rốt cuộc dừng lại tại top 7 trước phương thức thăng cấp tin ngắn bỏ phiếu cực kỳ lừa tiền này.

    Kỳ thật, nếu là qua vài năm nữa, phương thức tuyển tú bằng tin ngắn bỏ phiếu này bị cấm, sau lại có cái gì mà tham gia bỏ phiếu internet, đầu nhập nhỏ đi bao nhiêu không nói, muốn thành quán quân cũng không phải không có khả năng nha!

    Đáng tiếc, bây giờ còn là năm 2004.

    Tuyển tú tiến vào giai đoạn kết thúc, các loại tuyên truyền của Bình đài lại bắt đầu phô thiên cái địa, rating của [Nhất xướng thành danh] tiếp tục kéo lên, đã trở thành tiết mục có rating cao nhất năm 2004 đương thời, mà theo tuyển tú tiến hành, Lục Ninh Lục Viễn cũng trở thành thần tượng mới xuất hiện chạm tay có thể bỏng.

    “Đây là hợp đồng quảng cáo đã cơ bản đàm phán ổn thỏa,” Chung Du Bạch đem một chồng tư liệu đã sửa sang lại đưa cho bọn họ, “Các cậu kế tiếp sẽ bề bộn nhiều việc.”

    Từ đầu tháng 9 bắt đầu đến đầu năm sau đã có hai bộ phim một điện ảnh phải quay, [Hoa viên bí mật của Hoàng tử] là diễn viên chính, trên cơ bản là cần thời gian hai tháng, [Hắc Sa] tuy là diễn viên phụ, lời kịch rất ít, màn ảnh lại không tính ít, bởi vì trong màn ảnh nhân vật chính hắc bang lão đại Chấn Đông xuất hiện, rất nhiều đều có bọn họ, cho dù là hai bộ phim truyền hình khác không phải nhân vật chính, nhiệm vụ quay chụp cũng không nhẹ, bởi vì hai bộ phim truyền hình đều tương đối dài, lại bởi vì là diễn viên phụ chủ yếu, thật sự quay cũng là tuyệt đối không thoải mái.

    Hơn một tháng trước, Chung Du Bạch cũng không nghĩ tới hai tên này có thể nổi thành như vậy.

    Lục Viễn còn đang tiếp tục làm bài thi hóa học, nghe vậy ngẩng đầu lên nói, “Chúng tôi như vậy coi như nổi tiếng sao?”

    “Nhiệt độ tuyển tú mang đến là tính bùng nổ, nhưng đồng thời cũng có thời hạn nhất định.” Lục Ninh bình tĩnh nói: “Năm nay đến sang năm, chúng ta đều sẽ rất nổi, nhưng nếu còn muốn tiếp tục nổi, liền phải xem chính chúng ta.”

    “Còn có, rèn sắt khi còn nóng, trước cuối năm nay, các cậu phải thu trước một single, việc album sang năm lại nói, quay MV tôi chuẩn bị trước, về phần ca khúc tôi đã tìm người viết cho hai cậu.” Chung Du Bạch nói.

    Lục Ninh kinh ngạc, “Nhanh như vậy?”

    Lục Viễn liếc mắt nhìn y, “Bởi vì trong các nghề nghiệp trạch ở nhà, người anh ta biết tương đối nhiều.”

    Lục Ninh giật mình, phỏng chừng những người này đều là yêu ma quỷ quái không thể thường lộ diện, cùng loại công tác với tác gia a nhạc sĩ a kẻ làm nghề tự do IT trình tự viên linh tinh, tương đối thích hợp bọn họ.

    Mà đợi đến khi Lục Ninh liếc liếc mắt nhìn tên, soạn nhạc, Tôn Thiên Vũ, đặt lời, Vu Xương, trong lòng vẫn là nhịn không được nhảy nhảy.

    Mẹ nó vài người này đều là người giỏi trong giới sáng tác đại lục có được không! Ca khúc bọn họ viết có rất ít không nổi tiếng, bao nhiêu đại bài yêu cầu ca khúc với bọn họ đều yêu không được!

    Lục Ninh cảm giác lúc trước y nghĩ thật sự là quá ngây thơ rồi, còn cái gì không có tài nguyên không có nhân mạch dùng tiền nện đến đâu, nhìn thấy chưa, trước mặt chính là tài nguyên cùng nhân mạch đặt trước mặt y a!

    Con thỏ Chung Du Bạch này là túm tới bó lớn nhân mạch!

    Bởi vì tới gần tháng 9, hiện tại bọn họ cũng bắt đầu xem kịch bản [Hoa viên bí mật của Hoàng tử], tất cả diễn viên của bộ phim này đều đã quyết định, bởi vì Vu Mai Yến bỗng nhiên thả ra tin tức, khi biết được Lục Ninh cùng Lục Viễn sẽ đảm đương diễn viên chính, hai người đang đứng ở đỉnh nhiệt độ cao lại bị đẩy tới một cao trào mới, đặc biệt thừa dịp làn gió đông này, đoàn làm phim [Hắc Sa] cũng thả ra tin tức bọn họ sắp xuất hiện trong bộ phim này.

    So với diễn viên chính của [Hắc Sa], trình độ nổi tiếng của Lục Ninh cùng Lục Viễn lúc này là hoàn toàn không đủ xem, thế nhưng đảm đương diễn viên phụ chủ yếu, còn là một bộ phim lớn như vậy, lúc này lại là thời điểm độ đề tài của bọn họ cao nhất, khiến cho bọn họ lại lên trang nhất báo một lần.

    [Hoa viên bí mật của Hoàng tử] đầu tháng 9 đã bắt đầu quay, xác thực nói là ngày 2 tháng 9, tạm định ngày khởi máy của [Hắc Sa] là 28 tháng 10, tạm thời không có quá lớn xung đột, [Phong Kiếm Ly truyền kỳ] của Lục Ninh là trung tuần tháng 11 bắt đầu quay, nhưng y là diễn viên phụ, đợi đầu tháng 12 đến tổ quay cũng không có vấn đề, ngược lại là [Hạnh phúc dưới trời xanh] của Lục Viễn có chút phiền phức, nó cũng quay vào cuối tháng 10, cho dù Lục Viễn là diễn viên phụ, lại cũng không thể vào tổ quá muộn, tất có một khoảng thời gian hắn cần chạy qua chạy lại hai đoàn làm phim.

    Thế nhưng đi, Lục Ninh một chút cũng không lo lắng cho hắn, hắn là phi nhân loại, có cái gì phải lo lắng!

    Sau khi Cố Di đến Thượng Hải vẫn luôn ở trong trạng thái huấn luyện hình thức khép kín, cô có thiên phú thiết kế châu báu, cũng có nhiệt tình, mà chim yến kia là thợ thủ công cấp đại sư, sau khi coi cô là đồ đệ, tương đối nghiêm khắc, cô còn không có tâm tư nghĩ chuyện khác.

    Ngược lại là Phí Xuân Lâm, sau khi chia tay được vị trưởng khoa mới tới giới thiệu quen biết một cô gái điều kiện gia đình không tồi, chỉ là tính cách so với Cố Di thì kém không chỉ một hai cấp bậc, hở một cái là nổi giận bắt hắn đi dỗ, mới một tháng đã khiến cho Phí Xuân Lâm cảm thấy vô cùng mỏi mệt.

    Lúc này mới nhớ tới chỗ tốt của Cố Di, cố tình vị bạn gái mới kia của hắn còn là fan trung thành của [Nhất xướng thành danh], thích nhất chính là Lục Ninh Lục Viễn, Phí Xuân Lâm nhìn Lục Viễn nổi tiếng như bây giờ, bạn gái luôn luôn khen hắn tốt trước mặt mình, mình lại không thể nói đó là em trai của bạn gái cũ, khiến cho chua ngọt đắng cay chỉ có một mình mình hưởng.

    Hắn ngược lại có quay đầu đi tìm Cố Di, đáng tiếc Cố Di đã sớm đi Thượng Hải, người đi nhà trống, gọi điện thoại Cố Di luôn là tắt máy, muốn liên hệ cũng không có biện pháp.

    Lục Ninh là thực thích ứng tần suất cường độ công tác cao, đời trước hai năm y bắt đầu kia, cũng có vài lần một lúc chạy hai trường quay, sau này mới dần chậm lại bước chân, Lục Viễn tuy rằng nhất thời có chút không thích ứng, thế nhưng thân là quỷ hút máu, năng lực khôi phục mạnh mẽ cùng thể năng mạnh hơn người bình thường quá nhiều khiến hắn còn tương đối có thể thích ứng, hơn nữa nhìn số tiền lớn vào tay, là đau cũng vui vẻ.

    Tuần tiếp theo chính là trận tổng chung kết, một tuần này bọn họ tiến hành huấn luyện mang tính bí mật tại Bình đài, căn bản là không lại ra ngoài, thứ bảy sáu vào năm lại bị biến thành hình thức show biểu diễn, giai đoạn giám khảo nhận xét bị bỏ qua hoàn toàn, mỗi tổ tuyển thủ đều phải hát ba ca khúc.

    Đêm chung kết sắp đến, cùng là ba ca khúc, trong khi bận rộn dễ có sai lầm, đây là lần đầu tiên, trước nay chưa từng có cần tất cả tuyển thủ phải chuẩn bị sáu ca khúc, cũng là giai đoạn đột phá cuối cùng, tất cả mọi người tương đối đoàn kết, ba nữ tuyển thủ bao gồm Giản Tuệ, đến hai ngày cuối cùng cũng treo lên từng chút.

    Bọn họ lúc này đều đã là ngôi sao, Bình đài cho bọn họ phòng hóa trang chuyên môn, trang bị một trợ lý riêng, có stylist chuyên nghiệp phối trang phục cho bọn họ, tài trợ trang phục từ hãng không có tiếng tăm đến hãng nổi tiếng.

    Từ người thường đến lột xác thành ngôi sao, đối với bọn họ mà nói chẳng qua là thời gian hơn một tháng, hoàn toàn chính là nhất xướng thành danh(4).

    Mà cũng theo như lời Lục Ninh nói, nổi tiếng này là có thời hạn –

    Nhìn Phạm Thi Như cùng một vị nam tuyển thủ khác – Phó Hàng – mặt lộ vẻ kiêu ngạo, Lục Ninh chỉ là khẽ mỉm cười.

    Trận này, y cùng Lục Viễn lần đầu tiên hóa trang đậm trên mắt, đôi mắt màu thật nặng, trước mắt là lệ chí màu đen, mặc áo da treo các loại ngân sức cùng quần da, thêm một đôi dày Martin đế dày màu đen, khí chất cả người hoàn toàn khác biệt với hình tượng tươi mát tuấn mỹ lúc trước.

    Lục Viễn cực kỳ thích hợp hình tượng như vậy, kỳ thật hắn lộ ra răng nanh sắc bén, bộ dạng mắt biến thành đỏ như máu như huyết tộc hoàn toàn khác với vẻ dương quang hàng ngày, lại hiện ra một loại mị lực khiến người khác hít thở không thông.

    Lục Ninh càng là như thế, thân thể y là ma tộc, ở trạng thái bình thường y đã mang theo một chút tà khí, trang điểm đậm như vậy, tăng thêm phong tình tối tăm khác thường.

    Lúc này đây, bọn họ hát ca khúc mở màn, tựa đề là –

    [It’s my life]!

    Chương 22

    [It’s my life] là ca khúc rock and roll nặng, khúc nhạc dạo vừa vang lên, trong thính phòng chính là một mảnh ồ lên, bài hát này không ít người đều nghe qua, mà lấy nhạc rock and roll mở màn, càng dễ làm nóng bầu không khí.

    Lục Ninh cùng Lục Viễn đi lên từ phía dưới giàn giáo, trên tay cầm micro, mà bọn họ vừa mới theo đi lên khúc nhạc dạo, phía dưới liền bộc phát ra một trận tiếng thét.

    Bọn họ là lần đầu tiên hóa trang như vậy, trên tay đeo nhẫn đầu lâu cùng một chuỗi vòng bạc, áo da càng là kiểu dáng cá tính, quần da bọc lấy hai chân thon dài thẳng tắp, hoàn toàn là một loại mị lực khiến người huyết mạch sôi trào.

    Hai thiếu niên mười bảy tuổi đầy ma lực tại mùa hè này nhấc lên một làn gió xoáy cuồn cuộn, trong khán giả phía dưới sân khấu sáng lên một vùng bảng viết chữ “Ninh” và “Viễn”, sáng ngời đến chói mắt, bao nhiêu thiếu nữ trẻ tuổi cao giọng gọi tên bọn họ trong tiếng nhạc vang dội.

    Một ca khúc dài ba phút coi như nháy mắt đã kết thúc, khán giả toàn trường vừa mở màn đã bị bọn họ làm cho máu đều sôi trào, căn bản là ý do chưa hết.

    Đèn bên này sân khấu tắt, đèn bên kia liền sáng lên, Phạm Thơ Như mặc bộ váy dài cả mét nhẹ nhàng mở miệng.

    Trận này biểu diễn theo hình thức diễn xướng, có tất cả ba sân khấu, mà người xem cũng không có chỗ ngồi, toàn bộ là vị trí đứng, được ba sân khấu bao quanh thật sự quá hạnh phúc.

    Lục Ninh Lục Viễn vừa về tới hậu trường đã bị Trương Ngôn Thắng đè xuống tháo trang rồi lại hoá trang, kiểu tóc không thay đổi, chỉ là trang phục có đổi một chút, cởi áo khoác da, chỉ mặc áo may ô trắng bên trong, Trương Ngôn Thắng vẽ phác thảo hoa văn uốn lượn tinh tế trên cánh tay bọn họ.

    Đêm nay, đối với Lục Ninh cùng Lục Viễn mà nói, là đêm rock and roll cuồng nhiệt cuối cùng, bọn họ chọn ca khúc cực kỳ to gan, không thể so với các tuyển thủ tận lực thể hiện khác, giống như những thứ bọn họ muốn biểu hiện ra đều đã biểu hiện, từ bắt đầu chọn ca khúc nhu hòa, cho tới bây giờ càng ngày càng cứng rắn, đến trận này, đơn giản đều là rock and roll!

    Khúc thứ hai, [Are you the one], lại là một khúc rock kinh điển, nhưng khác với [It’s my life], bài hát này ban đầu đến từ một nữ ca sĩ, dưới sự tô đậm của tiếng chuông, thanh âm không phải là rock and roll hùng hậu cao vút, mà là đơn bạc lại đánh thẳng vào linh hồn, đây là một khúc rock and roll cô độc.

    Mỗi một lần “are you the one” chính là suy diễn ái tình của kẻ cô độc.

    Tiếng đàn guitar xinh đẹp của Lục Ninh đều mang theo cô tịch trắng ra, rock and roll không thể nghi ngờ là hình thức âm nhạc nghe live thích hợp nhất, chỉ có chân chính tại hiện trường, nghe tiếng ca kia rung động tâm linh ngươi, mới có thể phát hiện mị lực chân chính thuộc về rock and roll.

    Áo may ô bọc lấy thân thể tuổi trẻ cùng với quần da bó thấp thắt lưng, trên làn da trắng nõn lòe lòe sáng lên mồ hôi, độ cong mê người khi mỉm cười, hết thảy đều trở thành hồi ức vĩnh viễn ở lại sâu trong nội tâm khán giả trong trường quay hôm nay.

    Trong tiếng thét chói tai cùng tiếng vỗ tay của người xem, đến lần thứ ba bọn họ lên sân khấu, không khí đã triệt để tới cao trào.

    “Cám ơn, đây đã là ca khúc cuối cùng.” Như trước là bộ áo may ô cùng quần da kia, Lục Ninh vẫn đeo đàn guitar, bọn họ cố ý vò loạn tóc, không mặc chỉnh tề như vậy, cố tình lại tạo thành mị lực độc đáo chân chính dung nhập vào âm nhạc.

    Lục Viễn cầm micro, mang theo cười nói, “Ai nha, làm sao lại cảm thấy đây là buổi biểu diễn cuối cùng của chúng tôi nhỉ, tâm tình thật sự có chút phức tạp.”

    Lục Ninh cũng nở nụ cười, “Nếu tương lai có một ngày chúng tôi mở một buổi biểu diễn, mọi người sẽ đến nghe sao?”

    “Sẽ!” Phía dưới cùng hô lên, rất nhiều thiếu nữ thét lên đến cổ họng khàn khàn, cũng không biết vì cái gì, lại cảm thấy mũi có chút chua.

    Các cô không muốn chấm dứt, nhưng đây là một ca khúc cuối cùng, tuy rằng không phải buổi diễn của bọn họ, nhưng các cô vẫn cứ không tha, thậm chí ngay cả cơ hội kêu “encore” cũng không có.

    Ca khúc cuối cùng, [Nộ phóng sinh mệnh]!

    Hai ca khúc rock and roll tiếng Anh qua đi, là một ca khúc rock and roll nổi danh trong nước, khác với giọng hát gốc hùng hậu khàn khàn, tiếng ca của Lục Ninh cùng Lục Viễn hiện giờ càng thêm trong suốt sáng ngời, thời điểm hát bài hát này, là một dạng mỹ lệ bát ngát.

    Ta muốn nộ phóng sinh mệnh.

    Đây là tính mạng của ta, ta cũng không mê mang, cũng sẽ không hối hận, ta sẽ không tình nguyện bình thường, ta muốn chính là sống phấn khích như vậy, ta muốn vỗ tay, ta muốn uống máu, ta muốn đứng ở trên đỉnh tất cả, ta muốn, là tự do tự tại mà bay lượn.

    Hiện trường nóng đến sắp thiêu cháy, mấy người Nghê Phỉ Lâm ngồi ở phía dưới cũng có chút đỏ mắt.
    Đây mới là mị lực chân chính của live, có những ca sĩ, nếu ngươi không nhìn tới bọn họ biểu diễn, sẽ vĩnh viễn không biết vì cái gì fan của họ thương họ như vậy, có những thứ nếu không nghe hiện trường, căn bản không có biện pháp hoàn toàn lĩnh hội phấn khích của nó.

    Làm ca sĩ, thời điểm chói mắt nhất, chính là khi ca hát trên sân khấu, điểm này không thể nghi ngờ.

    Trong trận đấu đếm ngược thứ hai của [Nhất xướng thành danh], Lục Ninh cùng Lục Viễn hát đến nhẹ nhàng vui vẻ tràn trề, không lại có bất cứ tiếc nuối nào.

    Mà ngày hôm sau, chính là chung cực thịnh yến(1), đêm nay, năm tuyển thủ còn lại trừ Lục Ninh Lục Viễn đều căng thẳng đến ngủ không yên, phải chân chính ở trong không khí kia mới có thể biết loại cảm giác này.

    Bọn họ ngược lại lại cảm thấy ngủ ngon, [Nhất xướng thành danh] với bọn họ mà nói chỉ là một cái ván cầu, mà hiện tại mục đích đã đạt tới, ngày cuối cùng đối với bọn họ mà nói hoàn toàn chính là dễ dàng ca hát mà thôi.

    Chung cực thịnh yến không giống trước đây, lúc này đây ở trong sân vận động dựng sân khấu tương đối hoa lệ, khán giả vào sân có năm nghìn người, tổng cộng chia làm ba vòng, vòng thứ nhất, trong năm người chọn ra người đứng thứ năm, vòng thứ hai chọn người đứng thứ tư, vòng thứ ba, quán á quý quân cũng được chọn ra, trận này không quảng cáo, hoàn toàn là một bữa thịnh yến ca hát, mỗi tuyển thủ hát một ca khúc có thể kéo dài trong vòng bảy phút, hơn nữa VCR đã quay xong trước đó cùng các vòng thi đấu trước kia, hợp lại đầy đủ hai giờ.

    Vé trận đấu này sau ngắn ngủi mười phút liền bán sạch, sau đó là một vé khó cầu, giá vé bị đẩy tới một cái giá cao chưa từng có, 7 giờ tối, trong sân đã ngồi đầy người, mà [Nhất xướng thành danh · chung cực thịnh yến] rốt cục đúng 7:30 bắt đầu!

    Mở màn từ Nghê Phỉ Lâm biểu diễn ca khúc thành danh của cô, một đường làm giám khảo đến trận cuối cùng, mùa hè này Nghê Phỉ Lâm cũng nổi tiếng một lần nữa, nghênh đón mùa xuân thứ hai của sự nghiệp.

    Trước khi đến lượt Lục Ninh cùng Lục Viễn lần đầu lên sân khấu, trên màn hình lớn truyền phát tin tức từ khi bọn họ bắt đầu tham gia trận đấu, từ [Xin chào ngày mai] ban đầu, [Ký ức độc nhất vô nhị] cho đến ba khúc rock and roll rung động ngày hôm qua, nhấc lên cao trào đầu tiên tại hiện trường, mà mấy nghìn người ở trong sân này, mới có thể chân thành cảm nhận được trình độ nổi tiếng của bọn họ hiện giờ.

    Mà khi bọn họ xuất hiện từ phía trên giàn giáo, sóng nhiệt cuồn cuộn nổi lên gần như muốn ném cả nóc trường quay đi.

    Bọn họ mặc áo sơmi màu trắng, áo gile trắng, quần tây trắng cùng giày trắng, đỉnh đầu đội mũ dạ tròn, nụ cười trên mặt sáng lạn thoải mái.

    Tiếng đàn guitar hoa lệ vang lên, cùng với tiếng đàn nhanh đến gần như khó có thể tưởng tượng, chỉ thấy ngón tay Lục Ninh xẹt qua dây đàn, ngón tay Lục Viễn nhảy lên trên bàn phím piano, một người guitar một người piano, một đoạn remix ngắn gọn làm cho bọn họ ở trên sân khấu lần đầu tiên huyễn một phen kỹ xảo, trình độ đàn piano cùng guitar của bọn họ cũng không phải là phổ thông nghiệp dư.

    Lục Ninh bỗng nhiên vỗ đàn guitar, âm nhạc nháy mắt dừng, “Get the party started, tặng cho mọi người.”

    Nhạc nền vang lên, bọn họ chậm rãi đi về phía trước, bắt đầu cuồng hoan tối hôm nay!

    Bài hát này nghe đã quá quen thuộc, hầu như tất cả mọi người có thể ngâm nga theo hai câu, lời ca tới lui chỉ có vài câu như vậy, lại thích hợp nhất cho tập thể cuồng hoan, gần như tất cả mọi người đều nhảy lên theo âm nhạc của bọn họ.

    Một ca khúc chấm dứt, sau khi bọn họ xuống sân khấu, Trương Ngôn Thắng lại là một câu không nói bắt lấy bọn họ bắt đầu hoá trang, ném ra hai bộ quần áo, “Mau thay quần áo!”

    Thời gian có hạn, sau bọn họ chỉ có thời gian bốn ca khúc.

    Đến khi vòng thứ nhất chấm dứt, bọn họ lại lên sân đã biến thành áo tua cờ màu đen cùng quần bò bó sát người màu lam đậm, thêm giày da trâu, tóc đều chải về phía trước, có vẻ cực kỳ tinh thần.

    MC giống như nói đùa nói, “Xem Ninh Viễn của chúng ta cũng đã đổi xong quần áo, xem ra là chuẩn bị biểu diễn tiết mục tiếp theo?”

    “Đúng vậy.” Lục Ninh cười nói, “Chúng ta nhất định sẽ tiến vào vòng tiếp theo, mọi người nói có phải không —— ”

    Sau một câu hỏi chính là người xem phía dưới cùng nhau hô “phải” khiến MC cũng phải cảm thán, “Có tự tin thật tốt a.”

    Rất nhanh, số tin ngắn bỏ phiếu hiện ra trên màn hình lớn, Lục Ninh cùng Lục Viễn vẫn cứ là dẫn đầu trên diện rộng, quả nhiên, bọn họ yêu cầu lập tức chuẩn bị ca khúc thứ hai.

    MC cực lực kích động người ủng hộ các tuyển thủ khác nhanh chóng bỏ phiếu, nhưng mà số tin ngắn bỏ phiếu của Lục Ninh cùng Lục Viễn hiện tại đã cách người đứng thứ hai là Phạm Thơ Như có một khoảng cách, lúc này muốn đuổi kịp vẫn là tương đối khó khăn.

    Phạm Thơ Như không phải không có dã tâm lấy được quán quân, ca khúc đầu tiên của cô cũng không tùy tiện hát cho vui vẻ như Lục Ninh Lục Viễn, ngay từ đầu, cô liền chọn ca khúc vừa khó hát lại có lực rung động hiện trường.

    Khúc thứ hai, Phạm Thơ Như hát đầu, chờ cô xuống dưới, giống như khiêu khích liếc Lục Ninh Lục Viễn một cái, thật làm cho bọn họ có chút dở khóc dở cười, ai để ý cô a!

    Trong đêm nay, bọn họ hát một ca khúc nhẹ nhàng, đánh thẳng vào tâm linh con người ——

    [Thiên sứ trong ma quỷ].

    Mặc kệ Phạm Thơ Như đại khí cỡ nào, hát là ca khúc khó khăn ra sao, bọn họ chỉ hát ca khúc bọn họ muốn hát, lời ca bài hát này cực kỳ sắc bén, nữ ca sĩ đầu tiên suy diễn rất tốt, hơn nữa bởi vì nữ ca sĩ hát, âm điệu không tính thấp, nam ca sĩ hát đại bộ phận đều phải giáng âm, nếu không căn bản không có biện pháp hát, bọn họ quả thật giảm một cung, lại hát ra một loại hương vị khác, tiếng ca trong suốt như nước chảy, mang theo tự giễu cùng châm chọc nhàn nhạt, dưới thiết bị mạnh mẽ của Bình đài, hiệu quả âm thanh hoàn mỹ, nhẹ nhàng mà quanh quẩn bên tai mọi người.

    Nghê Phỉ Lâm đã từng nói, Ninh Viễn là ca sĩ bất luận ca khúc nào cũng có thể tiêu hóa hoàn mỹ, rất ít gặp, chính bởi vì như thế, cảm giác phức tạp do một khúc [Thiên sứ trong ma quỷ] này mang đến mới thật lâu không thể tán đi.

    Trong tiếng ca của bọn họ luôn có cảm giác hình ảnh, điểm này là các ca sĩ khác so ra kém, mà bọn họ hát live càng là như thế.

    Giản Tuệ là thứ năm, Phó Hàng thứ bốn, dư lại tam cường, Lục Ninh Lục Viễn, Phạm Thơ Như cùng một thanh niên anh tuấn tên là Dương Mặc Tư.

    Phạm Thơ Như biểu diễn đại khí quanh co, Dương Mặc Tư vũ đạo có thể nói nhất tuyệt, hát nhảy trong số tuyển thủ tuyệt đối là đứng đầu, anh đẹp trai nhảy lại càng đẹp, cũng khó trách nhân khí của hắn cao như vậy.

    Khúc cuối cùng, Lục Ninh cùng Lục Viễn xếp hạng chót lên sân khấu, ca khúc cuối cùng bọn họ hiến cho [Nhất xướng thành danh] là [Ngày lấp lánh], dùng để kỷ niệm thời gian hai tháng ngắn ngủi này.

    Đây là một đoạn ngày lấp lánh, là khởi điểm của bọn họ, tất cả mỏi mệt đều là đáng giá, lần lượt trận đấu, đi từng bước một đi tới, một ca khúc một ca khúc mà hát, đừng nói những tuyển thủ khác sẽ không quên, chính là bọn họ, cũng là vĩnh viễn vô pháp quên mùa hè này.

    Bài hát này rất nhẹ, bọn họ hát cảm giác lại rất nặng.

    Chỉ mặc tây trang đơn giản màu đen, trịnh trọng mà nghiêm túc phun ra mỗi một âm tiết, không cần dùng nhiều kỹ xảo hoặc cái gì, chỉ là nhẹ nhàng hát, chúng ta đã từng có được, ngày lấp lánh.

    Vỗ tay như sấm, [Nhất xướng thành danh] rốt cục kết thúc, bọn họ lấy được cúp quán quân cùng tiền thưởng, á quân Phạm Thơ Như khóc không thành tiếng trên đài, Dương Mặc Tư cũng bật khóc, chỉ có Lục Ninh cùng Lục Viễn sáng lạn mà cười, đem giờ khắc này dừng hình ảnh thành vĩnh viễn.

    “Cám ơn mọi người, cám ơn Lục Viễn – anh em của tôi, cám ơn mọi người hôm nay đến hiện trường, cám ơn tất cả khán giả đang nhìn chúng tôi, ủng hộ chúng tôi ca hát, cám ơn mọi người, cám ơn [Nhất xướng thành danh], cám ơn mùa hè này.” Đây là một câu cuối cùng Lục Ninh nói trên đài.

    Mà ở trên đài, Lục Viễn cùng Lục Ninh gắt gao ôm cùng nhau, thân thể Lục Ninh bỗng nhiên cứng đờ, cảm giác Lục Viễn nương cúp che, đầu lưỡi liếm qua cổ y, khiến y run rẩy, cảm giác tê dại này truyền từ cổ đến đầu ngón tay, mà y rõ ràng nhận thấy được răng nanh sắc nhọn của Lục Viễn nhẹ nhàng chạm vào làn da trên cổ mình.

    Lục Ninh cảm giác lông tơ cả người mình đều dựng lên.

    May mắn Lục Viễn rất nhanh liền khống chế được bản thân.

    Quỷ hút máu vừa hưng phấn cái gì, rất mẹ nó nguy hiểm!

    Chương 23

    Mặc kệ như thế nào, [Nhất xướng thành danh] đều kết thúc hoàn mỹ, Lục Ninh cùng Lục Viễn thậm chí không kịp nghỉ ngơi hồi phục đã bay sang Macao, thế nhưng không thể không nói lợi thế quán quân [Nhất xướng thành danh] này vẫn là dùng rất tốt, chỗ Chung Du Bạch lại nhận được một đống hợp đồng quay quảng cáo, bao gồm ba hợp đồng biểu diễn ca khúc chủ đề cho quảng cáo.

    “Tôi đã xin nghỉ cho hai người,” Chung Du Bạch vội vàng nói, “Không phải tạm nghỉ học, ngày dự thi thầy Trần sẽ nói cho chúng ta, đúng rồi, hai người xem kịch bản thế nào rồi.”

    Phía trước thời gian rất gấp, bọn họ chỉ là tạm thời xem qua kịch bản.

    Lục Ninh đang muốn trả lời, lại có hai tiếp viên hàng không đến hỏi có thể chụp ảnh chung hay không, lần này bọn họ mới có cảm giác chân chính là mình nổi tiếng.

    Từ thành phố C bay đến Macao cũng chỉ có hơn một giờ mà thôi, xuống máy bay trực tiếp đi xe đến địa điểm đã hẹn với Vu Mai Yến.

    Bọn họ mang theo thợ trang điểm Trương Ngôn Thắng, thế nhưng vì để chỉnh thể trang dung phong cách của một bộ phim tương tự nhau, hắn vẫn cần cùng thợ trang điểm của đoàn làm phim can thiệp một chút, vốn Lục Ninh còn cho rằng “người” trầm mặc ít lời giống Trương Ngôn Thắng vậy, khẳng định không có bất cứ vấn đề, nhưng rất nhanh, cảnh tượng nhìn đến trước mắt hoàn toàn đảo điên nhận thức của y!

    “Đừng đùa, cậu ngược lại là nói cho tôi nghe một chút cái gì gọi là phong trang dung cao quý hoa lệ, đây là phim truyền hình đúng không, là phim truyền hình hiện đại đúng không, cậu là muốn hun khói hay là nướng a, ha ha, nhìn cậu dạng này, vào nghề mấy năm? Năm năm, mười năm? Mẹ nó lúc đại gia ta bắt đầu hoá trang, ngươi còn đang ăn sữa đâu! Nhìn ta, nhìn ta cái gì! Mắt trừng lớn như vậy làm gì! Thân là thợ trang điểm chính mình sẽ không che quầng thâm mắt đi một chút sao? Liền bộ dạng lôi thôi của ngươi này còn là thợ trang điểm đâu! Ta phi! Cho là ta không biết ngươi có ý tứ gì a, không phải là không quen nhìn loại thợ trang điểm riêng cho nghệ nhân như ta đoạt việc của ngươi sao?! Đúng vậy, a Ninh a Viễn nhà ta là người mới, như thế nào, người mới thì không thể sử dụng thợ trang điểm? Ngươi cũng không mẹ nói soi soi gương xem xem chính mình là bộ dáng gì, liền cái dạng như con gấu của ngươi này cũng xứng động tay động chân trên mặt a Ninh a Viễn nhà ta? Ai u, phấn gì đây, “Cissy” sao, phấn tồi như vậy ngươi cũng lấy ra được, còn có bút kẻ mi này, x93, đều đã quá hạn bao lâu! Liền cái trình độ rách nát này còn có đoàn làm phim mời ngươi, thật sự là kỳ tích! Tích phúc chút đi, đừng mẹ nó chọc tức gia, người nửa chuyên môn như ngươi, gia có thể khiến ngươi không sống nổi trong giới trang điểm này ngươi tin hay không(1)!”

    Lục Ninh: “……”

    Lục Viễn nhìn qua, “Được rồi Thắng ca, đến chọn một chút quần áo cho bọn em đi.” Bộ dáng bình tĩnh một chút cũng không kinh ngạc.

    Chung Du Bạch càng là trực tiếp đi qua khuyên nhủ Trương Ngôn Thắng đang bùng nổ.

    Lục Ninh cảm giác điệp yêu vốn tưởng rằng bình thường kia vỡ vụn trước mắt mình, ngươi gặp qua nam yêu một câu một tiếng “gia” sao, dáng vẻ hùng hổ phun nước miếng mắng chửi người này cùng với trầm mặc ít lời ngày thường hoàn toàn là hai cực đoan có được không.

    …… Quả nhiên, bên người y sẽ không có một người bình thường.

    “Ninh ca?” Hoàng Bích đang đưa nước cho Lục Ninh gọi.

    Lục Ninh tiếp nhận nước, “Cám ơn.” May mà còn có một Hoàng Bích thoáng bình thường chút.

    Chờ y quay đầu đi chỉnh lý đồ đạc, Lục Viễn bỗng nhiên đến gần, Lục Ninh nhìn về phía hắn, “Làm sao?”

    “Ngươi đừng đối Hoàng Bích quá tốt.”

    “Vì cái gì?”

    “Cậu ta là giao nhân vị thành niên.”

    “Vì thế?”

    “Giao nhân ở thời điểm trưởng thành phải tự mình quyết định giới tính, nếu đến lúc cậu ta vì cảm tình cái gì mà biến thành nữ giao nhân thì làm sao được, nữ giao nhân phiền toái hơn nam giao nhân rất nhiều, mỗi tháng tất yếu có hai ba ngày biến thành đuôi cá, cho nên Hoàng Bích tuyệt đối không thể chuyển biến thành nữ tính……” Lục Viễn nghiêm túc nói.

    Lục Ninh: “……”

    Mẹ nó quả nhiên không có một người bình thường! Xem ra trợ lý nhỏ của bọn họ bây giờ còn là người trung tính chưa định tính!

    Trương Ngôn Thắng hóa trang đổi quần áo cho bọn họ, bởi vì trước đều phải quay cảnh ở trường học, vì thế cảnh đầu tiên chính là gặp nhau bên trong hoa viên.

    Lúc này Lục Ninh mặc áo sơmi trắng đơn giản mộc mạc cùng quần bò tẩy trắng bệch, một đôi giày vải sờn mép, may mắn lúc này là đầu tháng 9, ngâm nước cũng coi như không hơn gì, nếu là mùa đông quay cảnh này, đó thật chính là chịu tội, bởi vì y phải toàn thân ướt sũng từ trong hồ bò lên.

    Hoa viên này là vốn có trong trường học, đoàn làm phim lại trang bị thêm điểm này nọ, tỷ như bàn và sofa kiểu châu Âu, hàng rào khắc hoa bằng kim loại, trên bàn tròn màu trắng bằng ngà voi đặt một ly hồng trà cùng một đĩa điểm tâm tinh xảo.

    Quản gia mặc áo đuôi tôm mang găng tay trắng đổ hồng trà, nhưng tiểu chủ nhân của hắn này lại có chút không yên lòng.

    Lục Viễn mặc áo sơmi thủ công cực kỳ chú ý chi tiết cùng quần thường sang quý, trên chân là đôi dày da thuần da trâu, tóc chải ngay ngắn chỉnh tề, đang nghiêng đầu xem một quyển sách tiếng Pháp.

    Lúc cầm chén trà không cẩn thận nghiêng một chút, vài giọt hồng trà rơi trên áo sơmi trắng, lưu lại vài vệt màu ố, không đợi hắn nói, quản gia cao gầy thon dài tuấn tú ôn hòa bên cạnh lập tức nói: “Thiếu gia, ta đi lấy một chiếc áo sơmi khác cho ngài đổi đi.”

    Trong hoa viên này có một phòng nghỉ tư nhân thuộc về Âu Dương Tĩnh, có thể dùng thay quần áo cùng không gian nghỉ ngơi sau giờ trưa.
    Nhân vật quản gia Niên Cẩm này cũng là do một người mới đóng, hắn vốn là nhân viên tạp vụ ở một nhà hàng Tây, khi Vu Mai Yến đến nhà hàng ăn cơm nhìn trúng hắn, chủ yếu bởi vì tư thái cùng động tác của hắn vô cùng đẹp mắt, sống thoát thoát chính là dáng vẻ Niên Cẩm trong bộ phim này.

    Lúc Niên Cẩm rời đi, bỗng nhiên một tiếng nước chảy gợi ra Âu Dương Tĩnh chú ý, hắn đứng dậy đi đến phía thanh âm phát ra, lại nhìn thấy một thiếu niên cả người chật vật đang từ trong nước bò ra.

    “Khụ khụ, ngượng ngùng, tôi không phải –” Thiếu niên ngẩng đầu, những lời còn lại chưa nói cũng không tự chủ nuốt xuống.

    Hai người kinh ngạc nhìn đối phương, một người từ đầu đến chân đều là tinh xảo ưu nhã hoàn mỹ không tì vết, một người cả người ướt đẫm, mặc đồ hàng quán rẻ mạt nhất, chật vật không chịu nổi.

    Nhưng cố tình bọn họ có mi nhãn giống nhau như đúc, nhìn đối phương, giống như đang nhìn chính mình trong gương, một ánh sáng một bóng tối, một người ánh mắt rực sáng, một người ánh mắt tối đen.

    Đây là lần gặp đầu tiên.

    “Cut!” Màn đầu tiên, thông qua không NG, đạo diễn vô cùng vừa lòng biểu hiện của hai vị diễn viên mới này, bọn họ không cần người dạy, ngay cả ánh mắt đều dung nhập trong một màn diễn này, thật sự là không thể xoi mói.

    Bản thân Lục Viễn lại không phải quá vừa lòng, bội phục diễn xuất của Lục Ninh là một chuyện, lúc hắn đối diễn cùng Lục Ninh, hắn cũng không hy vọng mình bị người kia áp chế đi.

    Ba ngày sau, tất cả diễn viên hầu như đều đã vào đoàn, Vu Mai Yến vô cùng lớn mật hầu như đều dùng diễn viên mới, trừ Lục Ninh Lục Viễn, Hồ Tử Thuần đóng vai Niên Cẩm vốn là nhân viên tạp vụ, Ngụy Luân đóng vai Vệ Lâm Hạ là người mẫu, Hàn Dược đóng vai Chung Mộc Húc ngược lại là được đào tạo chính quy, thế nhưng mới tốt nghiệp học viện điện ảnh, đây là bộ phim truyền hình đầu tiên hắn nhận, ngược lại người đóng vai nữ chính Chung Mộc Nghiên là nữ nghệ sĩ nổi tiếng mà Tinh Hoàn Ent cực lực phủng trong hai năm này – Lý Tình Lam, cô đã diễn qua mấy bộ phim thần tượng, hầu như đều là hình tượng thanh thuần khổ tình, cảnh khóc rất có tiêu chuẩn.

    Ngược lại vài vị diễn viên phụ là những gương mặt quen thuộc thường xuất hiện trong phim truyền hình, tình huống dùng diễn viên phụ diễn xuất tốt kèm những nhân vật chính người mới nhân vật chính trong phim truyền hình cũng không hiếm thấy.

    Đều là người mới có một ưu việt, kỳ thật giới giải trí là một nơi rất trọng tư lịch, tình trạng người cũ ức hiếp người mới thường xuyên phát sinh, vài diễn viên chính trong đoàn làm phim [Hoa viên bí mật của Hoàng tử] ai cũng không thể nói tư lịch sâu hơn ai một chút, thậm chí Lục Ninh cùng Lục Viễn coi như hai người nổi tiếng nhất trong đó, cho nên không khí toàn đoàn làm phim đều tương đối hài hòa, một đám thiếu niên thường xuyên quay xong liền hi hi ha ha đi ra ngoài ăn một bữa, ngược lại là Lý Tình Lam vừa quay một lúc liền được BMW tiếp đi, chỉ là mọi người đều thấy nhưng không thể trách hiểu lòng không tuyên(2), đều không nói cái gì mà thôi.

    “Ai nha không được, đừng cho bọn họ uống, hai người bọn họ còn chưa trưởng thành đâu!” Trong năm người, Hồ Tử Thuần lớn tuổi nhất, cũng là chăm sóc Lục Ninh cùng Lục Viễn nhất.

    Hàn Dược cười ha hả, “Tử Thuần anh hiện tại cũng không phải là quản gia của bọn họ, quản nghiêm như vậy làm cái gì?”

    Lục Viễn nghiêm trang lấy chứng minh thư ra, “Xem, tôi đã đầy mười sáu tuổi!”

    “Tôi nói là mười tám tuổi!” Hồ Tử Thuần bất mãn nói, “Hai cậu không cần uống, phục vụ, cho bọn họ hai ly coca!”

    Lục Ninh không nói gì nhìn bia trước mắt mình bị đổi thành coca, được rồi, đời trước y là kiêng rượu, thế nhưng bia ít như vậy thật đúng là không được y để vào mắt, hiện tại bị đổi cảm giác sao lại khó chịu như vậy đâu!

    Ngụy Luân cũng cười, hắn là người mẫu, dáng người tương đối tốt, Lục Ninh cùng Lục Viễn tuy rằng còn chưa đủ mười tám tuổi, lại cũng cao gầy thon dài, trong năm người chỉ có Hồ Tử Thuần thoáng thấp hơn một chút, lại cũng có 1m75, Vu Mai Yến sở dĩ lựa chọn những người mới như bọn họ này, chủ yếu chính là nhìn trúng bề ngoài bọn họ, cho nên khi năm người ngồi cùng nhau, hoàn toàn chính là điểm tụ ánh sáng, không bao lâu liền có nữ nhân ăn mặc thời trang tới mời bọn họ uống rượu linh tinh.

    Vì thế, Lục Ninh cảm giác chính mình vẫn là uống coca đi.

    Đến cuối cùng, là Lục Ninh cùng Lục Viễn không uống rượu khiêng ba tên khác về, lúc này bọn họ vô cùng may mắn thân thể phi nhân loại của mình, khiêng người này nửa điểm không mệt a!

    Đoàn làm phim hài hòa cũng xúc tiến tiến độ quay chụp của cả bộ phim, quan hệ giữa diễn viên tốt mà nói, kỳ thật đến lúc quay tâm tình của mọi người cũng sẽ tốt rất nhiều, trong mắt Lục Viễn, duy nhất có vấn đề chính là diễn cảnh cảm tình.

    Là nam chính, hắn cùng Lý Tình Lam có lượng lớn màn ảnh cảm tình cần diễn, Lý Tình Lam tại phương diện này tương đối quen thuộc, Lục Viễn thì ngây ngô hơn, thế nhưng hắn có một điểm tốt, học tập cực kỳ nhanh, loại ngây ngô này cũng phù hợp với thiết lập nhân vật của hắn, nhân vật Âu Dương Tĩnh này từ nhỏ sống an nhàn sung sướng, lại hoàn toàn không biết gì về chuyện yêu đương.

    Ánh nắng đầu thu chiếu xuống, bóng cây loang lổ lắc lư, Âu Dương Tĩnh mặc áo sơmi đồng phục cùng quần đồng phục đen, đồng phục trường công lập mặc trên người học sinh bình thường vốn rất khó coi lai bị hắn mặc ra hiệu quả người mẫu, xuất phát từ thói quen từ nhỏ đến lớn, ngay cả cúc cao nhất hắn cũng đóng tương đối chỉnh tề, cúc trên cổ tay áo nguyên bản rơi mất một chiếc, là Chung Mộc Nghiên may lại cho hắn, hắn không thói quen không đóng cúc cổ tay.

    Lại vẫn là hoa viên quen thuộc kia, hoa viên vốn thuộc về hắn, sau khi Bách Ngạn vô tình xâm nhập hoa viên, bọn họ mới phát hiện giữa trường công lập cùng trường tư nhân này có một con đường nhỏ, xuyên qua rừng cây trèo qua tường vây là có thể đến phụ cận hoa viên.

    “Mộc Nghiên!” Âu Dương Tĩnh gọi, nhìn về phía thiếu nữ đứng chung một chỗ với Bách Ngạn cách đó không xa.

    Bách Ngạn mặc áo sơmi thủ công nguyên vốn thuộc về hắn cùng một chiếc áo khoác không tay thuần lông dê mỏng màu trắng, quần dài phẳng phiu cùng giày bệt sạch sẽ.

    Rõ ràng là quần áo giống nhau, mặc trên người Âu Dương Tĩnh cùng Bách Ngạn lại hoàn toàn không giống nhau, Âu Dương Tĩnh khí chất ưu nhã ôn hòa, Bách Ngạn biểu tình lại luôn là lạnh lùng thản nhiên, khuôn mặt bọn họ không hề khác biệt, phân biệt duy nhất có lẽ chính là Bách Ngạn bị cận thị nhẹ, trước đây Bách Ngạn vì tiết kiệm tiền điện, hầu như không bật đèn, ánh mắt tự nhiên không tốt như Âu Dương Tĩnh, nhưng bộ dạng hắn đeo kính càng có vẻ lạnh lùng.

    Thiếu nữ xảo tiếu thiến hề, lúc này cô còn chưa yêu Âu Dương Tĩnh, cô vẫn là quý mến thanh mai trúc mã của mình, mà khi cô biết Bách Ngạn chân chính ở trong này, gần như là liều lĩnh tìm lại đây.

    Lại nói tiếp hai nhân vật Âu Dương Tĩnh cùng Bách Ngạn này là nam chính nam thứ, trên thực tế vai diễn chạm mặt cũng không tính nhiều, hầu như là hai đường song song, mà bắt đầu quay đến bây giờ, đây mới là lần thứ hai chạm mặt.

    “Mộc Nghiên, em trở về đi.” Bách Ngạn đang nói chuyện với thiếu nữ, ánh mắt lại xuyên qua thấu kính mỏng manh nhìn về phía Âu Dương Tĩnh.

    Âu Dương Tĩnh cũng nhìn hắn, tầm mắt hai người giao nhau giây lát, không biết vì cái gì, trên người đạo diễn cách đó không xa cũng nổi một tầng da gà, đó là một loại cảm giác nói không nên lời.

    Vị đạo diễn này cảm giác, diễn xuất của Lục Viễn có thể nói là tiêu chuẩn trung thượng, làm người mới mà nói có thể có diễn như vậy đã xem như cực có thiên phú, diễn loại phim thần tượng này đương nhiên là không thành vấn đề, Lục Ninh liền càng sâu một bậc, nhưng cố tình mỗi khi hai người bọn họ chạm cùng một chỗ, diễn xuất va chạm sẽ khiến hắn có một loại cảm giác kỳ diệu, không biết có phải vì bọn họ là song sinh hay không, diễn xuất của Lục Viễn sẽ lập tức tăng lên vài lần so với bình thường.

    Mà đạo diễn vừa thất thần, bên kia hầu như đã nói xong hết lời thoại, nói đến diễn xuất của Lý Tình Lam cũng không tính kém, cố tình trong cảnh tượng này lại bị quang mang của hai nam chủ khiến cho ảm đạm không ánh sáng, rõ ràng bọn họ cũng chỉ là người mới mà thôi.

    “Mộc Nghiên –” Lục Ninh diễn vai Bách Ngạn bỗng nhiên mở miệng.

    Thiếu nữ mang theo cười quay đầu, lại thấy người nọ đứng ở tại chỗ, đôi mắt thâm thâm, bỗng nhiên lộ ra nụ cười nhàn nhạt, đẹp đến khiến cô hoa mắt.

    “Chăm sóc hắn cho tốt.”

    “Được!” Cô hứa hẹn.

    Lục Viễn diễn Âu Dương Tĩnh cũng quay đầu, ánh mắt vốn nhìn Chung Mộc Nghiên đầy ôn nhu, đợi khi hắn quay đầu, lại nháy mắt thanh lãnh xuống, ánh mắt hắn trong veo thông thấu như vậy, cùng Lục Ninh đôi mắt thâm thâm nhìn nhau.

    Ngụy Luân cùng Hồ Tử Thuần đứng một bên đợi diễn có chút rung động, bọn họ không thể nói rõ đây là cảm giác gì, Hàn Dược mới đi tới dù sao là xuất thân chính quy, hắn bỗng nhiên nói: “Sư phụ của tôi từng nói, một diễn viên giỏi là phải làm được ngay cả trong ánh mắt cũng là đang diễn, không cần dựa vào lời thoại, ngươi nhìn ánh mắt hắn liền biết hắn đang diễn cái gì.”

    Trường quay nhất thời im lặng, bọn họ đều suy nghĩ, rõ ràng hai tiểu tử này cũng là người mới, còn nhỏ hơn mình vài tuổi, vì sao lại có năng lực như vậy đâu!

    Thiếu niên trẻ tuổi, chung quy vẫn mang theo vài phần tâm tư không phục, vì thế, quay đầu bọn họ liền liều mạng nhai nát kịch bản, gần như hoàn toàn chú tâm đầu nhập vào bộ phim này.

    Ngay cả Vu Mai Yến cũng không nghĩ đến, đám người mới cô tìm đến này, tiến độ quay chụp không hề chậm so với một đám lão diễn viên(3), bởi vì so với “lão nhân(4)” bọn họ càng nghiêm túc cố gắng.

    Giới giải trí là có độ giữ tươi, trừ khi ngươi nổi đến một mức độ nhất định, bằng không, ngày hôm nay ngươi vẫn là ngôi sao mọi người truy phủng, ngày mai nói không chừng đã rơi xuống trong trần ai.

    Cho nên, đây là một phần nghề nghiệp mà hai chữ “cố gắng” này tương đối không đáng giá tiền, nhìn ngăn nắp lượng lệ, bên trong chua ngọt đắng cay chỉ có tự mình biết.

    “Cut!” Đạo diễn thực sảng khoái mà tỏ vẻ cảnh này một lần qua.

    Cảnh này, đối với Lục Ninh mà nói là một màn diễn tâm lý cực kỳ trọng yếu, từ chỗ này bắt đầu là một bước ngoặt, Bách Ngạn sắp sửa nửa bước bước vào hắc ám, hắn không muốn trở lại cuộc sống trước kia, hắn không muốn trao đổi lại với Âu Dương Tĩnh, cho dù thân phận này kỳ thật cũng không thuộc về hắn, hắn lại điên cuồng muốn giữ lấy. Hắn nhìn ra Âu Dương Tĩnh thích Chung Mộc Nghiên, hắn khiến Chung Mộc Nghiên hảo hảo chiếu cố Âu Dương Tĩnh, hắn hy vọng dùng hết thảy khả năng ràng buộc trụ Âu Dương Tĩnh, nếu Chung Mộc Nghiên không được, vậy liền tìm thứ khác.

    Hắn lạnh lùng đến lãnh khốc, vì đạt được đến mục đích có thể dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào.

    Một màn diễn xong, Lục Viễn nặng nề thở ra một hơi, lại cảm giác sau lưng mình đều ướt, khi cùng diễn một cảnh với Lục Ninh, hắn như thế nào cũng không muốn thua, đón ánh mắt y mới phát hiện muốn sóng vai cùng y có bao nhiêu khó.

    Hắn buông nắm tay vẫn nắm chặt, nhìn Lục Ninh ngồi trên ghế dựa xem kịch bản, Lục Viễn cảm giác ngực có một ngọn lửa đang đốt.

    Nhận thấy được răng nanh của mình hơi lộ ra, hắn nhanh chóng rời ánh mắt đi nơi khác.

    Với chuyện này Lục Ninh không hề phát giác, trong quá trình quay phim, y luôn là toàn tâm đầu nhập, chưa bao giờ sẽ chú ý chuyện khác.

    Nguyên nhân luôn luôn như thế, cho nên cho dù Lục Ninh không phải người tốt, lại là một diễn viên tốt.

    Chương 24

    Trong hoa viên nhỏ, Niên Cẩm lẳng lặng đứng, Bách Ngạn dùng thìa bạc khắc hoa tinh xảo quấy café, kỳ thật chẳng có gì phải khuấy, hắn không giống Âu Dương Tĩnh, trong café chưa bao giờ thêm đường cùng sữa, trên thực tế, hắn cũng không thích uống café.

    “Phụ thân nói kế hoạch quý ta nộp lên làm rất tốt,” Bách Ngạn ngồi ngay ngắn đã học xong vô luận đứng hay là ngồi lưng đều cử thẳng tắp, tuy rằng còn không tùy tính tự nhiên như Âu Dương Tĩnh, lại cũng tương đương tự khuông tự dạng, “Đây đã là lần thứ hai hắn khích lệ ta trong ba tháng.”

    Âu Dương Tĩnh lại tựa vào hàng rào kim loại cách đó không xa, trên tay hắn cầm một lon coca, uống một hớp lớn quay đầu lại, nhẹ nhàng cười, “Rất tốt, từ nhỏ đến lớn số lần hắn khích lệ ta đều không vượt qua một bàn tay, ngươi làm được thật tốt, Bách Ngạn.” Hai chữ cuối cùng cắn rất nặng, không cẩn thận lại nghe không ra.

    Hắn họ Bách, không phải họ Âu Dương, hai chữ phụ thân này gọi được thật thuận miệng.

    Tay cầm thìa bạc của Bách Ngạn hơi ngừng một chút, mới ngẩng đầu lên, chậm rãi lộ ra một mạt cười, “Gần đây ngươi cùng Mộc Nghiên thế nào?”

    “Rất tốt a.” Âu Dương Tĩnh trả lời không chút để ý.

    Bách Ngạn “Ừ” một tiếng, cũng không biết chính hắn có nghe rõ hay không, một lát sau mới nói, “Mộc Nghiên là rất tốt ……”

    Âu Dương Tĩnh quay đầu nhìn những giọt mưa nhỏ tí tách ngoài nhà kính trồng hoa, “Ừ.”

    Tiếng mưa rơi thản nhiên.

    “Bách Ngạn, ngươi thích cô ấy sao?”

    “Không!”

    Trả lời nhanh như vậy, giống như là vì nói cho chính mình nghe, hắn uống một ngụm café, ngẩng đầu lên, “Ta tuyệt không thích cô ấy.”

    Mà ở cửa cách đó không xa, thiếu nữ che miệng, nước mắt đảo quanh trong hốc mắt, sau đó xoay người chạy vào trong mưa.

    Âu Dương Tĩnh lạnh lùng hừ một tiếng liền chạy ra ngoài đuổi cô, cái liếc mắt cuối cùng kia quả thật có thể xưng là ý vị thâm trường, hắn cũng không phải thằng ngốc, rất nhiều chuyện hắn kỳ thật thấy rõ.

    Bách Ngạn lại lẳng lặng ngồi tại chỗ, đem một ly café đắng đòi mạng từng chút một uống cạn.

    “A Cẩm, chúng ta trở về đi.”

    Hồ Tử Thuần diễn vai Niên Cẩm dường như lúc này mới tỉnh lại, cảm giác lòng bàn tay mình đều có điểm dính nị, nhân vật hắn diễn cùng Lục Ninh hợp tác nhiều nhất, bình thường chỉ có Lục Ninh hoàn hảo, mỗi khi đến cảnh Lục Ninh cùng Lục Viễn đồng thời xuất hiện, hắn liền cảm giác trên trái tim giống như đè nặng cái gì, thở cũng không dám lớn tiếng.

    “Cut!” Đạo diễn hô một tiếng, “Đoạn này diễn lại một chút, Hồ Tử Thuần, đừng thất thần!”

    “Thực xin lỗi, đạo diễn.” Hồ Tử Thuần có chút xấu hổ nói.

    Lục Ninh biểu hiện là không thể xoi mói, tất cả đều là bởi vì mình mới có thể NG, Hồ Tử Thuần lập tức đánh tinh thần.

    Nhân vật Bách Ngạn này kỳ thật rất có trình độ, đây là nhân vật đầu tiên Lục Ninh diễn sau khi trùng sinh, y rất coi trọng nhân vật này, cho nên mỗi một màn diễn hầu như đều tận tâm tận lực hoàn mỹ, khiến cho mỗi người diễn phụ với y đều bị áp lực rất lớn.

    “Tiểu tử cậu ghê gớm a.” Một lão diễn viên đã đóng phim truyền hình hơn mười năm hài hước nói, “Làm ta đều NG hai lần, phải biết chú Lưu của cậu ta đây nhưng là hơn nửa năm diễn chưa từng NG nha.”

    Lục Ninh lại cười, “Đó là ngài không nghiêm túc, nếu nghiêm túc thì chỗ nào sẽ NG chứ!”

    Lời này nho nhỏ thồi phồng vị lão diễn viên này một chút, trong lòng hắn cũng liền thoải mái.

    Thời điểm Lý Tình Lam vừa mới vào tổ còn có chút ngạo khí, cô được phủng vài năm, diễn mấy bộ phim thần tượng đều cũng không tệ lắm, lại thêm sau lưng có hậu trường, cho dù vài chàng đẹp trai này một đám tươi mới có thể vắt ra nước, cô cũng chỉ có thể xa xem một chút mà thôi, cho nên cũng không rất để bọn họ trong lòng.
    Sau khi quay mới phát hiện, nếu cô lại không chú tâm một chút, ánh sáng thuộc về nhân vật nữ chính sẽ hoàn toàn bị bọn họ che lấp, một đám này, chỗ nào giống người mới! Đừng đùa có được không!

    Thuận thuận lợi lợi quay, còn chưa đến hai tháng thời gian, phần diễn ở trường học đã quay xong toàn bộ, còn lại chính là vài cảnh trong một khu nhà cao cấp mà đoàn làm phim đã thuê cùng với ngoại cảnh, một màn diễn cuối cùng là ở biệt thự Âu Dương gia, Âu Dương Tĩnh bùng nổ, Bách Ngạn không cam tâm, chân tướng vạch trần.

    Cố sự kết cục đương nhiên là giai đại hoan hỉ, trên thế giới hầu như không có khả năng có hai người giống nhau như đúc như vậy, thì ra vị mẫu thân không đáng tin của Bách Ngạn kia cùng với phụ thận của Âu Dương Tĩnh vốn chính là vợ chồng, năm đó khi bà rời đi mang theo Bách Ngạn, Âu Dương Tĩnh thì ở lại trong nhà, bọn họ vốn chính là anh em.

    Diễn vai phụ thân của Âu Dương Tĩnh là một vị diễn viên gạo cội khách mời, trùng hợp là, đời trước Lục Ninh từng hợp tác với ông, trong bộ phim đầu tiên y diễn, vị này cũng là một diễn viên phụ chủ yếu, mà hiệu quả màn diễn trong hào trạch này được xa xa vượt qua dự đoán của đạo diễn.

    Mỗi khi Lục Viễn cùng Lục Ninh chạm cùng một chỗ, diễn xuất sẽ tăng lên vài cấp bậc, thực dễ dàng va chạm ra tia lửa, thêm diễn viên gạo cội Dư Uyên này, còn có lão diễn viên Trương Thi Ngọc diễn vai mẫu thân của Bách Ngạn ngồi trên sofa, bốn người đứng trong đại sảnh xa hoa rộng mở này, lại hoàn toàn khởi động khí tràng sức dãn mười phần, khiến Vu Mai Yến vừa tới chỗ này đều có chút kinh dị.

    “Thì ra là như vậy……” Lục Ninh diễn vai Bách Ngạn nhẹ nhàng nói, chậm rãi buông mí mắt, lông mi thật dài ném xuống một bóng ma.

    Rõ ràng là anh em ruột, nhưng Âu Dương Tĩnh từ nhỏ sống an nhàn sung sướng, được lớn lên giống như hoàng tử, hắn lại từ lúc bắt đầu hiểu chuyện liền phải chăm sóc mẫu thân mười ngón không dính nước mùa xuân(1), bà có thể nuôi mình lớn như thế này thật là công lao của bà sao?

    Hắn vì tranh thủ những thứ có lẽ vốn có thể thuộc về mình mà dùng hết toàn lực, đến cuối cùng chẳng qua lại là một chuyện cười, thậm chí ngay cả những thứ đáng lẽ có thể được đến hẳn là nên quý trọng cũng mất đi.

    Trong màn ảnh máy quay, một bên là một nhà ba người vui vẻ ấm áp, một bên lại là Bách Ngạn khóe môi thản nhiên cười, nhìn cực kỳ cô tịch thanh lãnh.

    Lại đúng lúc này, Âu Dương Tĩnh bỗng nhiên ngẩng đầu, nhìn thẳng hắn, “Bách Ngạn.” Hắn gọi.

    Bách Ngạn lại vẫn là đang cười, ngẩng đầu cũng đã giấu đi tất cả cảm xúc mặt trái vừa rồi, “Ừ?”

    Âu Dương Tĩnh nhìn hắn, sáng lạn cười, “Không có gì.”

    “Ngạn Ngạn mau tới,” Mẫu thân Bách Ngạn gọi, nửa nghẹn ngào nói, “Con vốn nên gọi Âu Dương Ngạn mới đúng…… Mẹ rất xin lỗi……”

    Bách Ngạn cuối cùng vẫn là thở dài, đi ra phía trước, vỗ về vai bà giống như vô số lần từ nhỏ đến lớn vẫn làm vậy, nói: “Được rồi, đừng khóc.”

    Bốn người rốt cuộc vẫn là ôm ở cùng nhau.

    “Cut!” Đạo diễn hô, “Được, màn này một lần qua, mọi người đều vất vả!”

    Ngụy Luân, Hồ Tử Thuần bọn họ ở bên cạnh sớm đã hoan hô, Vu Mai Yến cười, “Trong khoảng thời gian này vất vả mọi người, tiệc rượu sát thanh tối hôm nay tất cả mọi người đều phải uống!”

    “Ai nha chị Vu, bọn họ không được a, bọn họ vị thành niên!” Hồ Tử Thuần nghiêm trang nói.

    Vu Mai Yến sửng sốt, nếu hắn không nói, cô ngược lại thật sự quên, hai thiếu niên này còn chưa đủ mười tám tuổi đâu!

    Lục Ninh đã hoàn toàn ném đi thâm trầm trong phim vừa rồi, tức giận nói: “Mười sáu tuổi đã là thành niên có được không!”

    “Vậy cũng không được, hai người các ngươi chỉ có thể uống coca hoặc là nước trái cây, chính mình chọn!” Hồ Tử Thuần nói với hai người.

    Lục Viễn ở một bên ôm cánh tay, ngáp một cái nói, “Ừ ừ, mau đi đi, tôi cũng đói bụng……”

    Nghe hắn nói thầm, Lục Ninh liếc mắt nhìn, chỉ có y biết, hắn đói bụng là ý gì, cũng không phải là thật sự muốn ăn cơm.

    Gần đây vị này hầu như là quay phim mất ăn mất ngủ, hiện tại quay xong, Lục Ninh cuối cùng cảm thấy hắn đói đến ánh mắt cũng tái rồi.

    Đêm nay sát thanh, mọi người đều ăn uống linh đình một bữa, khổ bức Lục Ninh hơn nửa đêm còn phải cùng Lục Viễn ra ngoài săn, Di tỷ phái hai người đi cùng, tuy rằng hai người của Tâm Minh kiếm phái vẫn xa xa đi theo bọn họ, thế nhưng không dám động thủ. Lại vẫn là Hùng Minh Minh lái xe, ngược lại là Chung Du Bạch đi HongKong trước, [Hắc Sa] đã khởi động máy ở ba ngày trước, bọn họ chuẩn bị sáng sớm hôm sau liền muốn đuổi qua.

    Cảm giác sau khi hấp thu người thứ ba, sức mạnh trong cơ thể mình càng dư thừa một chút, Lục Ninh không khỏi cười khổ, phương thức tăng trưởng sức mạnh như thế này, tương lai chẳng phải là muốn đi tìm nơi nhiều người chết mới thuận lợi tăng cường sức mạnh?

    Tuy nói thân thể này là Ma tộc, nhưng thật sự có cảm giác mình giống như ác ma như vậy… lấy máu thịt nhân loại làm lực lượng.

    Đoàn làm phim [Hắc Sa] không thể so sánh với loại đoàn làm phim thần tượng như [Hoa viên bí mật của Hoàng tử], chỗ đó Lục Ninh cùng Lục Viễn là nhân vật chính, nơi này chẳng qua là diễn viên phụ mà thôi, hơn nữa đã quay phim, lúc vào tổ chỉ là chào hỏi Trần Đạt một tiếng.

    Bởi vì đêm qua ngủ không đủ, lúc Trương Ngôn Thắng kéo bọn họ hóa trang thay quần áo, Lục Ninh liền đang nhắm mắt dưỡng thần, không bao lâu liền nghe đến một thanh âm không tính xa lạ: “Đây chính là diễn viên đóng a Hạ cùng a Thu mới vào tổ đúng không?”

    Y lập tức mở mắt.

    Tôn Lập Ngôn, tai to mặt lớn nổi danh trong giới, bảy tám năm trước cũng đã cầm hai ảnh đế, hiện đầu bốn(2), lại bảo dưỡng được vô cùng tốt, bởi vì diện mạo tao nhã rất có phong độ của người trí thức, tuổi này nhìn qua ngược lại tràn ngập mị lực thành thục, Lục Ninh quen hắn là vì y từng cùng hợp tác với Tôn Lập Ngôn ba bộ điện ảnh, y đều là diễn nhân vật phản diện, vị này hai bộ là nam chính, một bộ là nam thứ, muốn không quen cũng khó.

    Muốn Lục Ninh nói, làm bạn, vị này là cực kỳ đáng giá kết giao, làm người khiêm tốn không có vẻ kiêu ngạo như rất nhiều tai to mặt lớn khác, cách nói năng hài hước có nội hàm, diễn xuất cũng là tốt loại một.

    Thế nhưng phương diện đạo đức cá nhân lại có chút vấn đề, nếu không phải ở trong giới hắn có địa vị như vậy, chỉ sợ đã sớm không lấn át được, hiện tại truyền thông ít nhiều đều cho hắn vài phần mặt mũi, người ngoài giới mới không nghe được tiếng gió gì.

    Tôn Lập Ngôn thích thiếu niên trẻ tuổi xinh đẹp, đương nhiên, hắn không phải shotacon(3), hắn thích đều là nam nhân trưởng thành diện mạo xuất sắc trẻ tuổi, cũng không biết có bao nhiêu người mới bước vào giới này bị hắn hưởng qua, vốn đi, này cũng không tính cái gì, hắn có nhân mạch có thủ đoạn, trong giới này những việc dơ bẩn có không ít, hắn có mới nới cũ một chút, nhưng không phải loại người chơi đùa xong liền không thừa nhận, Lục Ninh biết vài nam diễn viên mới sau này có chút danh tiếng, kỳ thật đều là dựa vào mặt mũi hắn mới thượng vị, việc ngươi tình ta nguyện, Lục Ninh tự hỏi cũng quản không được.

    Đời trước Lục Ninh cùng Tôn Lập Ngôn xem như bạn bè bình thường, cho dù không quen nhìn loại chuyện này, lại cũng không cần trở mặt với hắn, ít nhiều biết hắn thưởng thức, nhất thời sắc mặt đều có chút thay đổi.

    Hắn cùng Lục Viễn tuy rằng bộ dạng giống nhau như đúc, thế nhưng Lục Ninh biết Tôn Lập Ngôn thích là loại hình mỹ thiếu niên bề ngoài ánh mặt trời sáng lạn sạch sẽ ấm áp như Lục Viễn!

    Lục Viễn dạng này dĩ nhiên là hoàn toàn phù hợp thẩm mỹ của Tôn Lập Ngôn!

    Nhưng hắn là quỷ hút máu a, đời trước Lục Viễn đầu tiên là tham gia giới truyền hình, không có gì cùng xuất hiện với Tôn Lập Ngôn, sau này đợi đến khi hắn đóng phim, cũng không hợp tác với hắn Tôn Lập Ngôn, huống chi khi đó hắn đã không phải Tôn Lập Ngôn có thể tùy tiện chơi, phỏng chừng cứ như vậy trở thành hai đường thẳng song song.

    Cố tình đời này bọn họ đến quay [Hắc Sa], Lục Ninh căn bản là không nhớ tới trong [Hắc Sa] Tôn Lập Ngôn có một nhân vật nam ba! Phải nói, trước khi nhìn thấy Tôn Lập Ngôn, hắn căn bản còn chưa nhớ tới đam mê đặc thù này của Tôn Lập Ngôn.

    Nếu không phải Trần Đạt mặt mũi lớn, căn bản là không mời được Tôn Lập Ngôn diễn nam ba, vẫn là bởi vì bản thân Tôn Lập Ngôn nhìn trúng nhân vật trong bộ điện ảnh này mới bằng lòng chịu thiệt, bằng không lấy địa vị của hắn, cho dù là điện ảnh đại chế tác, cũng là không phải nam chính không diễn.

    Nhìn đến bộ dạng Tôn Lập Ngôn vừa nhìn Lục Viễn ánh mắt liền sáng, Lục Ninh cảm giác da đầu mình có điểm run lên.

    Đương nhiên, không phải lo lắng Lục Viễn bị Tôn Lập Ngôn câu dẫn đi, mà là lo lắng Tôn Lập Ngôn cứ như vậy trở thành cơm khuya đưa lên tới cửa cho Lục Viễn!

    …… Cố tình Tôn Lập Ngôn còn cho rằng Lục Viễn có thể trở thành cơm trên bàn của hắn……

    Hiểu lầm này cũng quá lớn đi a!

    Chương 25

    Chuông báo nguy trong lòng Lục Ninh reo ầm ĩ, y biết người giống như Tôn Lập Ngôn này một khi mất tích là việc dị thường phiền phức, mà nếu hắn thật sự tìm chết đi trêu chọc Lục Viễn, lấy hiểu biết của Lục Ninh với Lục Viễn, vị này tuyệt đối sẽ coi hắn là cơm đưa lên tận cửa.

    Dù là trong giới này có rất nhiều quy tắc ngầm không thể nói ra miệng, nhưng nếu quy tắc ngầm đến trên đầu “người” như Lục Viễn này, kia chỉ có thể nói là tự tìm khổ ăn.

    Tôn Lập Ngôn đến đây, Lục Ninh cùng Lục Viễn chỉ phải đứng lên, nghênh đón tiền bối đại bài này.

    Lúc này, Lục Ninh còn chưa hóa trang xong, Lục Viễn càng là tố diện triêu thiên(1).

    Bởi vì nhân vật a Hạ cùng a Thu bọn họ diễn là vẫn đi theo bên người Chấn Đông, bình thường trầm mặc ít lời, ăn mặc lại điệu thấp, tự nhiên sẽ không đoạt nổi bật của Chấn Đông, vì tiếp bộ phim này, Lục Ninh cùng Lục Viễn đều cắt tóc húi cua, trên đầu đều chỉ còn sợi tóc ngắn ngủn, nhưng chàng đẹp trai có thế nào vẫn là chàng đẹp trai, cho dù là bộ dạng này, bọn họ nhìn qua ngược lại hình dáng rõ ràng, càng hiện ra vẻ đẹp sạch sẽ lưu loát, Lục Viễn vốn chính là hỗn huyết, cho dù huyết mạch Tây Âu đã nhạt, hình dáng lại cũng càng lập thể một chút so với người phương Đông bình thường, kiểu tóc như vậy đưa ưu điểm trên khuôn mặt bọn họ hoàn toàn nổi lên.

    Nói là hoá trang, kỳ thật ngược lại là đưa khuôn mặt cùng cánh tay, cổ, ngực lộ ra khi mặc áo may ô bôi đen một chút, làn da Lục Ninh cùng Lục Viễn đều rất trắng, chỉnh bộ phim, bọn họ hầu như đều là một thân đen lưu loát, cùng với găng tay da hở ngón.

    Lục Viễn lúc này, chính là mặc áo may ô đen, quần da đen, giày đen, mặt chưa hóa trang, màu da trắng nõn dưới một thân đen làm nổi bật có vẻ càng thêm trắng, vì thế Tôn Lập Ngôn cười đến càng ôn hòa, một đôi mắt thâm thúy đến có thể hút người vào trong, mà Lục Ninh cảm giác lại càng không tốt.

    “Thật là có duyên phận, cảnh đầu tiên hai người quay lại không phải cùng lão đại Chấn Đông của hai người, mà là cùng tôi.” Tôn Lập Ngôn ôn nhu nói, phong độ mười phần.

    Quả thật, cảnh đầu tiên là đối diễn với Tôn Lập Ngôn, cảnh sát Lô Thành Chi do Tôn Lập Ngôn diễn, một vị cảnh sát nằm vùng bên người Chấn Đông, lại nói tiếp, hắn là nam ba, vai diễn nhưng không tính nhiều, chỉ là nặng, cũng thực mấu chốt, phấn khích cùng ràng buộc giữa hai vai nam chính đều có liên quan đến vai diễn của hắn, đây là một nhân vật thực thấy được công lực diễn xuất, hắn tuy rằng là nằm vùng, thế nhưng làm thủ hạ của Chấn Đông nhiều năm, Chấn Đông đã cứu hắn hai lần, là giao tình thành lập qua sinh mệnh, một bên là trung, một bên là nghĩa, hắn trong bộ điện ảnh này cơ bản đều là cảnh tâm lý.

    Thân là nhân tài quân sư bên người Chấn Đông, có một đợt giao dịch Chấn Đông giao cho hắn chỉ huy, nào biết Lô Thành Chi đã sớm truyền tin tức về sở cảnh sát, cũng thiết kế đem nguyên nhân lộ tin tức giá họa đến trên người một tiểu đầu mục khác.

    Cảnh đầu tiên, chính là Lô Thành Chi cùng Chấn Đông phái a Hạ, a Thu đi xử lý “nội gian”.

    Lục Ninh thực hy vọng thần kinh của Lục Viễn ở phương diện nào hơi thô một chút, đáng tiếc nguyện vọng này đã định trước là không thể thực hiện, hoàn toàn tương phản, thần kinh của Lục Viễn ở phương diện nào đó còn rất tinh tế, hắn thoáng nhíu mày, ánh mắt nhìn về phía Tôn Lập Ngôn liền mang theo một chút gì đó khác biệt, mà Lục Ninh nhìn xem lông tơ đều dựng thẳng, nhanh chóng ngăn giữa hai người bọn họ, “Thực xin lỗi, anh chính là anh Tôn đi, chúng em rất nhanh sẽ hóa trang xong, phiền toái anh đợi lâu.”

    Y tuyệt không muốn chọc phiền toái, cho dù Tôn Lập Ngôn đưa lên tận cửa, Lục Ninh cảm giác, nể tình đời trước bọn họ miễn cưỡng coi như là bạn bè, mình liền cứu hắn một lần, nếu hắn vẫn cố ý muốn đi tìm chết, kia Lục Ninh cũng không có biện pháp.

    Tôn Lập Ngôn phảng phất nhìn ra cái gì, hắn thú vị nhìn nhìn Lục Ninh, cuối cùng vẫn là xoay người đi ra ngoài.

    Lục Ninh vừa nhẹ nhàng thở ra, liền nghe Lục Viễn nhẹ nhàng nói bên tai y: “Này, có phải ngươi không thích hắn câu dẫn ta hay không.”

    Lục Ninh cảm giác hắn cách rất gần, gần như dán vào tai mình nói chuyện, dời đi một chút mới quay đầu lại, “Đúng.”

    Lục Viễn nhìn y, lại bỗng nhiên nở nụ cười, cười đến gọi là một ánh mặt trời sáng lạn xuân về hoa nở.

    Lục Ninh chẳng hiểu ra làm sao.

    Lục Viễn lại bỗng nhiên bắt lấy y, Lục Ninh còn chưa kịp phản ứng hắn muốn làm cái gì, Lục Viễn liền như vậy bay nhanh hôn y một cái.

    Lục Ninh nhất thời cứng lại, không dám tin nhìn Lục Viễn.

    Lục Viễn cũng đã buông y ra, ngoan ngoãn ngồi vào trước bàn hóa trang.

    Lục Ninh thiếu chút nữa cho rằng vừa rồi là mình bị ảo giác!

    Con mẹ nó tiểu tử này hôn vẫn là môi a! Tuy rằng chỉ là khóe môi đó cũng là môi a! Tuy rằng nói chỉ là hôn một cái như vậy… Lục Ninh cảm thấy cứ như vậy nổi giận mà nói, giống như lại có chút thái quá.

    Nhưng là hiện trường trừ bỏ y, còn có Hoàng Bích ở a, còn có Trương Ngôn Thắng ở a, còn có tiểu trợ lý câm kia của Trương Ngôn Thắng ở a!

    Kết quả, chỉ còn lại một mình Lục Ninh đứng thẳng bất động tại chỗ, mấy người kia nên làm gì thì làm cái đó, một bộ dáng vẻ bình thường không thể bình thường hơn, gần như sắp khiến Lục Ninh cảm thấy mình kinh ngạc như thế này mới là không đúng…

    Trương Ngôn Thắng bình tĩnh tiếp tục hoá trang, tiểu trợ lý câm vội vàng đưa phấn qua, về phần Hoàng Bích?

    Một lúc lâu sau hắn đột nhiên hỏi: “Thắng ca, nhân loại cũng có kì phát tình sao?”

    Lục Ninh vừa nghe thiếu chút nữa nhảy dựng lên!

    Y biết mà!

    Đầu kia Trương Ngôn Thắng lại vẫn vô cùng bình tĩnh trả lời: “Đương nhiên.”

    Giọng điệu khẳng định đến không thể khẳng định hơn, hắn nhìn chằm chằm vành tai hơi hơi đỏ lên của Lục Viễn, nghĩ muốn cho hắn nhiều chút phấn che hay không, ngẫm lại vẫn là quên đi.

    Lục Ninh: “……”

    Nhất định có chỗ nào không đúng, thế nhưng vì cái gì y chính là không nghĩ ra được có chỗ nào không đúng!

    Chờ đến khi y cùng Lục Viễn đều hóa trang xong đi ra ngoài, Lục Ninh cảm giác đầu mình vẫn là một đống tương hồ, đợi vào sân đều qua vài giây mới phản ứng lại phải nhập diễn, lập tức một cái giật mình tỉnh táo lại.

    Quản mẹ nó Lục Viễn động cái gì kinh!
    Tôn Lập Ngôn nhìn song sinh bên kia đang đi tới, cười đến ý vị thâm trường, ý định của hắn là muốn làm dao động bọn họ, diễn viên mới nha, hắn nhìn xem nhiều, chung quy phải đem ra chút bản lãnh thật sự mới có thể làm cho bọn họ cam tâm tình nguyện thân cận với mình, ngược lại là tiểu tử diễn a Hạ này có chút đặc biệt, ánh mắt không biết có chỗ nào là lạ, Tôn Lập Ngôn thậm chí cảm giác trong đó có đồng tình khiến hắn cảm thấy khó hiểu, nhất thời có chút không hiểu sao.

    Cho dù hắn nhìn trúng rõ ràng là cậu diễn vai a Thu kia, lại vẫn nhịn không được đặt vài phần chú ý trên người a Hạ này.

    Về phương diện diễn xuất Tôn Lập Ngôn là có bản lãnh thật sự, sau khi hắn chân chính nhập diễn, hoàn toàn là có thể chấn được bãi chống đỡ được khí tràng.

    “A Hạ a Thu, là Đông ca phái hai người đến?” Tôn Lập Ngôn chậm rãi nở nụ cười.

    “Ah, Trần ca, chính là người này phản bội Đông ca sao?”

    Tên giả khi Lô Thành Chi làm nằm vùng là Trần Chí, cho nên vai Lục Ninh Lục Viễn diễn đều gọi hắn “Trần ca”.

    Vừa bắt đầu diễn, tinh thần Tôn Lập Ngôn liền rung lên, hai tiểu tử này cùng người mới bình thường cho hắn cảm giác hoàn toàn không giống nhau!

    “Đúng vậy.” Hắn thản nhiên nói, “Hắn có một tình nhân gọi Sảnh Thư, Sảnh Thư này là người bên kia, một buổi tối trước ngày giao dịch, hắn vừa vặn liền đến chỗ Sảnh Thư này……”

    “Không, không phải em a — Trần ca, anh tin tưởng em!” Tiểu đầu mục run rẩy nói.

    Tôn Lập Ngôn thản nhiên cười, mang theo vừa đúng châm chọc cùng lạnh lùng, “Buổi tối ngày hôm đó cậu say đến mức còn nhớ rõ chính mình nói qua những gì sao?”

    Thân thể tiểu đầu mục lập tức cứng đờ.

    Sau đó, Tôn Lập Ngôn chỉ cảm thấy cả người phát lạnh, hắn nói không nên lời loại cảm giác này, thật giống như hai thiếu niên bên người thật sự có sát khí vậy!

    Sát khí là khái niệm rất khó hình dung, nhưng loại lãnh lệ khiến người tay chân lạnh lẽo lông tơ dựng thẳng này…

    “Phanh!” Trên bàn tay mang găng tay hở ngón của Lục Ninh là một cây sung còn bốc khói trắng.

    Tiểu đầu mục kêu cũng không kịp kêu một tiếng liền ngã xuống.

    Tôn Lập Ngôn nắm tay lại mới thoát ra từ loại khí tràng này, nói ra lời thoại thuộc về hắn, “Cứ như vậy giết hắn không thành vấn đề sao?”

    “A Hạ” tối tăm cười, không sai, này chính là a Hạ cười! Phía sau, thiếu niên trước mặt chính là a Hạ, mà không phải thiếu niên hắn vừa mới nhìn đến kia, hắn đã triệt triệt để để biến thành a Hạ.

    Mà a Thu bên cạnh hắn lại không có ánh mặt trời lúc trước, chỉ là ánh mắt băng lãnh nhìn người gục trên mặt đất, giọng điệu tàn khốc: “Người phản bội Đông ca, chỉ có chết.”

    Loại ánh mắt này lấy Tôn Lập Ngôn từng trải cũng cảm giác lưng có chút phát lạnh.

    Hai tiểu gia hỏa này là bảo bối Trần Đạt tìm tới từ chỗ nào!

    Mà đầu máy quay bên kia ánh mắt Trần Đạt cũng đang phát sáng, biểu hiện của hai anh em này trên sân so với tưởng tượng của hắn còn tốt hơn một chút, không thể vừa lòng hơn, hằng năm hắn đều sẽ nhìn thấy không ít người mới, cũng có rất nhiều người mới cực kỳ có thiên phú, diễn cái gì giống cái đó, thế nhưng xuất sắc giống hai anh em này không phải không có, chỉ là thật sự rất ít.

    Cảnh quay này rất ngắn, trong cả bộ phim cũng không vượt quá ba phút, mà một màn Tôn Lập Ngôn diễn Lô Thành Chi cho vị tiểu đầu mục này nhắm mắt lại mới là quan trọng nhất, hai nhân vật a Hạ cùng a Thu ở trong này chẳng qua là đi ngang qua mà thôi, chủ yếu vẫn là diễn tâm lý của Lô Thành Chi.

    Cố tình khiến cho a Hạ cùng a Thu đại đoạt nổi bật.

    Sát khí gần như ngưng tụ thành thực chất này rốt cuộc là sao! Đây chẳng qua là hai đứa trẻ mười bảy mười tám tuổi mà thôi a, làm sao có thể –

    “Cut!”

    Tôn Lập Ngôn mang theo nghi vấn diễn xong, hắn dù sao cũng là diễn viên thực lực hùng hậu chân chính, dưới tình huống này vẫn là thuận lợi thông qua, mà lúc này diễn viên quần chúng diễn vai tiểu đầu mục bò từ dưới đất lên, lau một đầu mồ hôi nói: “Hù chết tôi, vừa rồi còn cho rằng hai đứa bé kia thật muốn giết mình.”

    Vị này là lão quần diễn(2), chừng bốn mươi tuổi, chạy qua không ít đoàn làm phim diễn quần chúng, kinh nghiệm đóng phim cũng là tương đối phong phú, bằng không vừa rồi đã sớm nhảy dựng lên.

    Mà lúc này Lục Ninh cùng Lục Viễn đã xuống sân đang thảo luận màn diễn tiếp theo, giống như căn bản không để màn diễn vừa rồi ở trong lòng.

    Không giống [Hoa viên bí mật của Hoàng tử], bộ phim này bọn họ là cùng vào cùng ra, Lục Viễn càng là không muốn so ra kém Lục Ninh, lúc hắn diễn [Hoa viên bí mật của Hoàng tử] đã dùng sức lực lớn nhai kịch bản [Hắc Sa], nghiền ngẫm các cảnh tượng, mới có thể biểu hiện xuất sắc như vậy.

    Trong phim xã hội đen này hắn cùng Lục Ninh có một chút ưu thế, bọn họ biết chân chính giết người là như thế nào, nhất là Lục Viễn.

    Tôn Lập Ngôn xa xa nhìn bọn họ, chẳng những không có ý lui bước, ngược lại độ cong trên khóe môi càng lớn.

    Lúc này, mặc kệ là “a Thu” kia hay là “a Hạ”, hắn đều thực cảm thấy hứng thú.

    Khóe mắt thoáng nhìn thần tình của Tôn Lập Ngôn, Lục Ninh chau mi, lúc này ngay cả y cũng cảm thấy vị này có điểm đáng ghét.

    Mà Lục Viễn cũng phát hiện ánh mắt vị này dừng trên người Lục Ninh, vì thế lạnh lùng cười, tia sáng đỏ trong mắt chợt lóe liền tắt.

    “Trần đạo,” Tôn Lập Ngôn bỗng nhiên đi tới, cười đến ôn nhã mê người, thanh âm càng là hoàn toàn từ tính, “Không biết có thời gian cùng nhau ăn một bữa cơm tối hay không? Tôi đối Trần đạo quý mến đã lâu……”

    Lập tức bốn phía lặng ngắt như tờ, chỉ nghe đến lời nói thâm tình chân thành của Tôn Lập Ngôn, mọi người ánh mắt cổ quái nhìn về phía bụng bia cùng cái mũi tẹt của Trần Đạt, trong lòng đều yên lặng nghĩ:

    Ngọa tào, khẩu vị của Tôn ảnh đế nặng như vậy từ lúc nào!

    Mà Trần Đạt đang đầy mặt gặp quỷ nhìn Tôn Lập Ngôn, hắn đương nhiên biết đam mê nào đó của Tôn Lập Ngôn, hắn biết rõ vị này là thích nam giới, thế nhưng ánh mắt hắn không phải luôn luôn rất cao sao? Đây là làm cái gì, lại còn trước công chúng, hắn nhưng là đã gia có kiều thê(3) có được không!

    Cố tình hôm nay còn có mấy nhà truyền thông được phép đi vào trường quay, bọn họ đều là đến làm tham ban phỏng vấn, bốn phía không biết nơi nào sáng lên đèn flash khiến sắc mặt Trần Đạt xanh mét –

    Cho tới bây giờ hắn vẫn chưa từng nghĩ dùng bản thân để tuyên truyền bộ điện ảnh này!

    Trần Đạt kéo Tôn Lập Ngôn lại, rất muốn hỏi hắn là trúng tà hay là làm sao, kết quả người ta liền lôi kéo tay hắn không buông, còn dùng móng tay nhẹ nhàng vẽ vẽ lên lòng bàn tay hắn, loại thủ đoạn tán tỉnh này khiến Trần Đạt giống như bị bỏng lập tức buông Tôn Lập Ngôn, nhảy ra cách xa hắn ba bước.

    Mẹ nó đây gọi là chuyện gì, một ngày này Tôn Lập Ngôn đều dính niêm hồ hồ bên người Trần Đạt, Trần Đạt chỉ đành để mọi người kết thúc công việc sớm.

    Tôn Lập Ngôn ngủ một giấc dậy, mới cảm giác có chút cổ quái, bỗng nhiên nhớ tới việc đêm qua, bản thân cũng hoảng sợ, thế nhưng hắn rõ ràng nhớ rõ mình tư duy rất rõ ràng, không có đầu choáng váng cái gì, lúc ấy cũng không biết làm sao, chỉ là cảm giác Trần Đạt thực mê người……

    Hắn bị ý tưởng này của mình lôi ngã!

    Tuy rằng mấy tạp chí lớn đều cho Trần Đạt mặt mũi, trở về không có bao nhiêu nhà đưa tin, điểm chú ý vẫn là đặt trên bộ điện ảnh [Hắc Sa] này, nhưng các báo nhỏ khác lại không phối hợp như vậy.

    “Ảnh đế thổ lộ danh đạo, công bố nội tình kinh bạo của [Hắc Sa]”, “Chân ái của Tôn ảnh đế trồi lên mặt nước, tâm hệ Trần đạo cam nguyện vì hắn hàng thân giới”, “Chân tình thổ lộ ở trường quay đoàn làm phim, Tôn ảnh đế yêu tài hoa không yêu ‘mỹ nhân’”……

    Lục Ninh dựa vào laptop của Chung Du Bạch nhìn đến những tin tức này cười đến đau cả bụng, Lục Viễn ưu nhã uống một ngụm café, “Rất đáng cười?”

    Lục Ninh liếc mắt nhìn hắn, “Không đáng cười?”

    “Không đáng cười.”

    Lục Ninh: “……”

    Lúc này Chung Du Bạch bỗng nhiên đẩy cửa tiến vào, sắc mặt thật không dễ nhìn nói: “Tôi đều nhanh bận điên lên vậy mà hai người còn có thời gian ở trong này xem tin tức uống café! Lục Viễn, cậu làm sao còn chưa thu thập đồ xong! Phải đi đuổi đoàn làm phim [Hạnh phúc dưới trời xanh] cậu không biết sao?! Còn có bao nhiêu thời gian có thể lãng phí, chúng ta cũng sắp đến muộn!”

    Mở ra hình thức con thỏ bùng nổ.

    Lúc này đổi đến Lục Ninh ưu nhã tiếp tục uống café.

    Phất phất tay, y một chút cũng không đồng tình Lục Viễn phải đuổi hai đoàn làm phim.

    “A Ninh.” Trước khi đi, Lục Viễn bỗng nhiên chạy lại đây.

    Lục Ninh ngay một ánh mắt đều lười cho, uống một ngụm café không chút để ý đáp: “Ừ?”

    Kết quả, Lục Viễn cứ như vậy lại hôn lên khóe môi y một cái, sau đó mới lấy tốc độ sét đánh không kịp bưng tai đóng cửa rời đi, lưu lại Lục Ninh cầm ly café cứng đờ tại chỗ.

    Tên hỗn đản này!

    Ngoài cửa, Chung Du Bạch trào phúng nhìn Lục Viễn, “Dám hôn người ta vậy có dám không biết xấu hổ không đỏ mặt hay không?”

    Lục Viễn thẹn quá thành giận, “Anh quản tôi!”

    Chung Du Bạch cười nhạo, nhét hắn vào trong xe, “Minh, lái xe!”

    “Vâng, Bạch ca.”

    Xe chạy nửa đường, bỗng nhiên một tiếng phanh gấp chói tai, Hùng Minh Minh cảm giác hung hăng chấn động một chút, thật sự choáng váng đầu, trong lúc mơ mơ màng màng nghĩ: Có thể chơi chút xiếc khác hay không a, tai nạn giao thông cái gì hắn sẽ bị Bạch ca lột da a a a a –

    Xích Lộ tông đáng chết này, trừ bỏ chế tạo tai nạn giao thông nhỏ thì sẽ không có thủ đoạn khác! Biết rõ một trận tai nạn giao thông có khả năng làm rụng a Viễn cùng Bạch ca bọn họ liền gặp quỷ!

    Hùng Minh Minh hắn thề không đội trời chung với bọn họ!

    Chương 26

    “Sư phụ, cần phải cẩn thận một chút, hình như con thấy được người Cẩm Y tông.”

    “Yên tâm, sư phụ ngươi tác pháp có bao giờ ra đường rẽ.” Lão đầu nhi râu ria xồm xàm thò đầu xuống nhìn nhìn, do dự một chút mới hỏi đồ nhi của hắn “Không có người thường bị thương chứ”

    “Sư phụ yên tâm, con vừa đi xem qua, đều rất tốt, ngay cả vài yêu quái kia hình như cũng không sao……”

    Lão đầu nhi vỗ vỗ ngực, “Không đả thương người vậy là tốt rồi.”

    “…… Sư phụ, chúng ta làm cái này làm gì, hai tinh quái kia đều không dễ chết như vậy.”

    “Ba” một tiếng, lão đầu nhi vỗ đầu hắn, “Ngươi biết cái gì, nhiều cao thủ như vậy đều không làm gì được bọn họ, Xích Lộ tông nho nhỏ của chúng ta làm sao nhặt được phần tiện nghi này, chẳng qua cho vài yêu ma quỷ quái kia thêm chút phiền mà thôi có biết hay không! Tương lai nếu ai xử lý bọn họ, chúng ta cũng dễ yêu cầu một phần tiểu tiểu công lao, tốt xấu Xích Lộ tông chúng ta cũng tham dự đại kế treo cổ này!”

    Tiểu đồ đệ giật mình, nhưng là trong lòng còn có vài phần không được tự nhiên, này vì sao nghe không mặt không mũi vậy a?

    Đây chỉ là một trận tai nạn giao thông nhỏ, không có nhân viên thương vong, chỉ là xây xát da cùng chịu chút chấn động, Chung Du Bạch lại tức giận đến sắc mặt đều kéo xuống dưới, hắn nhìn nhìn thời gian, đã đến muộn mười lăm phút! Đây không phải phong cách của hắn!

    Con hổ Hùng Minh Minh đã lui thành một con mèo, sợ hãi nói: “Bạch ca, thực xin lỗi……”

    “Còn không mau đi!” Chung Du Bạch khẩu khí thật không tốt.

    Lục Viễn xoa xoa thái dương bị đụng trúng, chỉ chốc lát sau miệng vết thương nhỏ không cẩn thận xát đến kia đã biến mất không thấy, muốn cho quỷ hút máu bị thương không khó khăn lắm, nhưng năng lực khôi phục của quỷ hút máu quá mạnh, muốn xử lý hắn, tuyệt đối không phải là một việc dễ dàng gì.

    Nhưng Lục Viễn lúc này đã xem như nổi tiếng, sau khi gặp tai nạn bọn họ chỉ dừng lại không đến mười phút đã bị vài người hiểu chuyện chụp được ảnh, khẳng định sẽ biến thành tin tức đầu đề của ngày mai.

    Lục Ninh biết tin Lục Viễn xảy ra nạn xe là lúc xem tin tức ngày hôm sau, tuy rằng biết Lục Viễn khẳng định sẽ không gặp chuyện không may, trong lòng y vẫn là hơi hơi lộp bộp một chút, lúc này mới nhớ tới trong kiếp trước tin tức Lục Viễn gặp tai nạn giao thông thường xuyên đăng báo, cơ bản đều là tai nạn xe không giải thích được, tuy rằng cũng chưa ra chuyện lớn gì. Cho nên fan của hắn ngẫu nhiên đều gọi đùa hắn là thể chất hấp dẫn tai nạn giao thông, mà thật thì hình như không đơn giản như vậy?

    Lúc này Lục Ninh mới phát hiện phía sau vinh quang tột đỉnh của Lục Viễn kiếp trước, khẳng định có phiền toái y căn bản không hiểu rõ.

    Ngày hôm sau Lục Viễn lại chạy về đoàn làm phim [Hắc Sa], trên mặt hắn tuy rằng không thấy mỏi mệt, thế nhưng Lục Ninh biết gần đây mỗi ngày hắn cơ bản chỉ có thể ngủ ba – bốn giờ, nếu là người thường, thời gian dài khẳng định không chống đỡ nổi, cũng chỉ hắn có thể duy trì trạng thái phong phú như vậy.

    Từ sau việc hôm trước, hai ngày này Tôn Lập Ngôn đều thực thành thật, quả thực là thành thật đến hơi quá, Lục Ninh tự nhiên cũng liền không đi quản hắn.

    Hôm nay vai diễn của bọn họ hơi nhiều, nói đến nhiều, kỳ thật đại bộ phận tình huống đều là trầm mặc đứng phía sau Tạ Tri Bác diễn vai Chấn Đông mà thôi, Tạ Tri Bác là người HongKong, cũng đã hai lần là ảnh đế, tuổi so với Tôn Lập Ngôn còn lớn hơn một chút, từ khoảng mười tuổi đã sống trong giới này, làm người so với Tôn Lập Ngôn thì khéo léo đưa đẩy hơn, thân mình cũng không có bao nhiêu chuyện xấu đáng nói, bởi vì hắn đã sớm kết hôn sinh con, vợ là một tiểu thư HongKong, sau khi gả cho người liền ẩn lui giúp chồng dạy con, cho nên tại phương diện đạo đức cá nhân, vị này so Tôn Lập Ngôn càng là tốt hơn không chỉ một cấp bậc.

    Hơn nữa, diễn xuất của Tạ Tri Bác cũng là thật ở trong giới lăn lộn hai ba mươi năm tôi luyện ra, có chiều sâu có độ dày.

    Cho dù là Lục Ninh đi theo hắn phía sau gần gũi nhìn hắn diễn, đều có loại cảm giác được lợi không phải là ít, càng đừng nói Lục Viễn, bởi vì đặc sắc của Tạ Tri Bác chính là tỉ mỉ, hắn diễn từng nhân vật, từ khóe mắt đuôi lông mày đến động tác ngón tay, từng chi tiết đều xử lý vô cùng đúng chỗ, đây là đặc sắc của hắn, gần như từ ngọn tóc cho đến gót chân đều cùng nhập diễn.

    “A Hạ, bắt hắn mở miệng.”

    “Vâng, Đông ca.” Lục Ninh diễn vai a Hạ nhẹ nhàng ứng thanh, thiếu niên tối tăm này cũng không thích cười, so với em trai Thu nhìn qua thì nhu hòa hơn một chút, nhưng mỗi khi đến lúc như thế này, Chấn Đông phân phó đều là hắn mà không phải a Thu, bởi vì thủ đoạn của hắn so a Thu càng thêm tàn nhẫn.

    Bóp chặt cổ người nọ, hắn ôn nhu hỏi: “Nghe được sao? Đông ca bảo ngươi mở miệng.”

    A Hạ từng chuyên môn học thủ đoạn tra tấn, hắn biết nên làm thế nào khiến người đau đớn nhưng cũng sẽ không chết, thiếu niên cứ như vậy dùng một tay xách đứng một người cũng không gầy lên, ngay cả Trần Đạt ở đầu máy quay bên kia cũng có chút kinh ngạc, sức lực này, sẽ không phải là trời sinh đi?

    Cảnh quay này rất nhanh đã vượt qua, sau đó vị quần diễn này bị kéo xuống hóa trang, lúc hóa trang hắn còn mồ hôi đầy mặt, “Rõ ràng không đau, thế nhưng không biết tại sao lại cảm thấy tôi nên đau……”

    Câu nói ra khiến mọi người đều cười rộ lên, đặc hiệu hóa trang này không tính rất khó khăn, chẳng qua là mi tâm hắn hơn một viên đạn mà thôi, cần phân màn ảnh để quay, lúc này trên tay Lục Ninh đang cầm một người giả, bên kia bùm một tiếng, quay chụp dùng “huyết tương” phun tung toé lên mặt hắn, hắn lại ngay cả ánh mắt đều không chớp một chút.

    “Cut!” Trần Đạt kêu một tiếng, “Làm lại một bao huyết tương, như vậy nhiều quá, giảm lượng đi một chút, còn có, đây là nước mật ong ai pha, loãng quá rớt hết xuống rồi, cũng không phải cho Tiểu Lục người ta uống thật! Nhanh đi pha đậm một chút!”

    Quay phim dùng huyết tương rất nhiều khi là dùng nước mật ong thêm phụ gia có thể ăn, Lục Ninh bị phun đầy mặt liền cảm giác hương vị ngọt ngán không quá dễ chịu, nếu muốn quay lại y chỉ có thể trở về xử lý mặt mũi sạch sẽ lại đến, may mắn tóc ngắn, bằng không thổi khô cái gì còn phải hao phí thời gian.

    Cảnh này thuận lợi diễn xong, sau đó là một đoạn cảnh Lục Viễn diễn vai a Thu đánh nhau với một vị tay chân, vị tay chân này là một trong những tay chân của lão đại bang phái đối đầu với Chấn Đông, bị a Thu đánh cho hoàn toàn không có lực đánh trả.

    “Thật sự không thành vấn đề sao?” Trần Đạt nhìn tiểu thân thể rắn chắc của Lục Viễn, lại lo lắng đứa nhỏ này quá nhỏ, chung quy còn chưa đầy mười tám tuổi không phải sao, “Chỗ tôi có diễn viên đóng thế đánh võ chuyên nghiệp, cậu không nhất định phải tự mình đánh.” Nói là nói như vậy, dáng người của vài thế võ(1) kia đều có chút chênh lệch với Lục Viễn, đánh ra hiệu quả khẳng định không tốt như Lục Viễn tự mình lên.
    “Nó không thành vấn đề.” Lục Ninh đang quấn băng vải lên bàn tay mình, chuẩn bị cho màn diễn tiếp theo, thuận miệng nói một câu.

    Lục Viễn nghiêng mắt nhìn y, “Anh thật đúng là có lòng tin với em.”

    …… Kia đương nhiên, ta và ngươi đánh qua hảo sao?

    Chính theo như lời Lục Ninh nói, Lục Viễn biểu hiện dường như còn tốt hơn mấy vị thế võ kia, biến thành Trần Đạt cũng sinh ra hứng thú nồng hậu với hắn, “Tiểu tử không tệ a, có thể phát triển theo phương hướng phim võ thuật nha!”

    Lục Viễn cũng liền cười cười, nhanh chóng xuống dưới làm chuẩn bị.

    Cảnh quay tiếp theo trong kịch bản [Hắc Sa] có làm sửa chữa nhất định, bởi vì trong tiểu thuyết gốc đoạn tình tiết này không có khả năng để một người đến hoàn thành, nó là lợi dụng khuôn mặt giống nhau như đúc của song sinh chơi xiếc chứng minh không có mặt.

    A Hạ đội đội tóc giả màu đen dài, sơmi trắng quần đen, lưng đeo hộp đàn guitar, nhìn hoàn toàn là bộ dạng thanh niên văn nghệ bạc nhược, hắn bước vào từ cửa lớn, camera ở cửa rõ ràng quay đến thân ảnh của hắn, a Thu lại đang thật cẩn thận từ tòa nhà lớn bên cạnh lẻn vào tòa kiến trúc này.

    Tầng ba, a Hạ dựng súng ngắm, tay quấn băng vải vững vàng cầm báng sung, “phanh!” Người nào đó áo mũ chỉnh tề dưới tòa nhà lớn bị một súng nổ đầu.

    Mà lúc này, a Thu hóa trang giống hắn như đúc lung lay nhoáng lên một cái ở chỗ có camera trên tầng bảy.

    A Hạ nhanh chóng rút lui, hắn biết người nọ là một nhân vật lớn, nhưng nếu Đông ca sai hắn đi xử lý người kia, vậy liền xử lý hắn, quản hắn là ai đâu.

    Hắn chạy theo lối thoát hiểm an toàn, trong năm phút đồng hồ liền chạy lên tầng bảy, mà lúc này a Thu đã đến tầng mười một, một thanh phi tiêu phá hủy camera, dùng chiếc di động duy nhất bấm điện thoại, phó kiểm sát trưởng tiên sinh còn đang họp, di động vẫn rung khiến hắn bất đắc dĩ nói xin lỗi đi ra tiếp điện thoại, một thanh chủy thủ dễ dàng liền đâm chết hắn.

    Ném hung khí, a Thu cũng nhanh chóng rút lui.

    Cả tòa nhà vang lên cảnh báo, triệt để giới nghiêm, đường về của hắn không thể đi, a Thu đeo hộp guitar trực tiếp đi xuống dưới.

    Tất cả mọi người trong tòa nhà bị tập trung tại đại sảnh tầng dưới cùng, bởi vì hai người bị ám sát đều là nhân vật lớn, cảnh sát đã điều động tất cả camera, nhân viên cầm đầu điều tra chính là đối thủ một mất một còn của Chấn Đông, cảnh sát trưởng Trương Trưởng Kiệm.

    Một vị cảnh viên đối diện a Thu nói, “Mở hộp đàn ra!”

    A Thu yên lặng mở hộp đàn, bên trong là một cây guitar khá cũ, cực kỳ phù hợp thân phận cùng tuổi tác của hắn.

    Thông qua camera cùng dấu súng bắn lưu lại ở tầng ba, rất nhanh liền loại trừ rất nhiều nghi phạm, a Thu cũng trong nhóm người được thả ra kia, chờ sau khi thân ảnh hắn nhanh chóng biến mất, một vị cảnh viên mới nghi hoặc nhìn về phía thân ảnh đeo hộp đàn cách đó không xa, “Ah, người kia hình như vừa đi rồi mà?”

    Một vị cảnh sát bên cạnh dẫm tắt đầu mẩu thuốc lá, “Sẽ không phải là nhìn hoa mắt đi, mẹ nó không hay ho, lại phải tăng ca…”

    Cảnh viên mới nhíu mày, vẫn là tiến lên hỏi: “Vừa rồi hình như tôi đã thấy cậu rời đi –”

    “A, đúng vậy,” Thiếu niên mỉm cười với hắn, “Tôi vừa có đồ quên cầm,” Hắn xòe bàn tay, lộ ra miếng gảy đàn guitar.

    Viên cảnh sát nhẹ nhàng thở ra, “Vậy đi nhanh đi.”

    “Được.” Thiếu niên cũng không phải a Thu đã sớm rời đi, mà là a Hạ, trong hộp guitar của hắn không có guitar, chỉ có súng bắn tỉa dùng để giết người.

    “Cut!” Trần Đạt vừa lòng gật gật đầu, tuy rằng trong quá trình quay NG hai lần, thế nhưng biểu hiện của hai thiếu niên này vẫn làm cho hắn thực kinh diễm.

    Lục Ninh cảm giác sau khi có đoạn diễn này, hai nhân vật a Hạ a Thu này càng đầy đặn không nói, so với [Hắc Sa] trước kia, bản này hẳn là tốt hơn một chút, chung quy nhân vật trước kia Triệu Lâm diễn là bản hợp thể của a Hạ cùng a Thu, trên người có rất nhiều điểm mâu thuẫn, tĩnh cách ngược lại chẳng phải tiên minh, đoạn cảnh ám sát này hoàn toàn liền thành một đoạn cá nhân đùa giỡn suất ngắn ngủi, không có bất cứ độ mới mẻ đáng nói.

    Những ngày kế tiếp Lục Viễn vẫn là hai bên đuổi diễn, bởi vì trong [Hắc Sa] dù sao bọn họ cũng là diễn viên phụ, thời gian không sai biệt lắm khoảng một tháng, vai diễn của bọn họ hầu như đều đã quay xong, mà Lục Ninh còn rút thời gian cùng Lục Viễn đi thu nhạc đệm cùng cảnh mở đầu cho [Hoa viên bí mật của Hoàng tử], thời gian tiếp theo Lục Ninh cũng sắp vào đoàn làm phim [Phong Kiếm Ly truyền kỳ].

    Hôm nay là một cảnh quay cuối cùng, cũng là màn a Hạ cùng a Thu chết dưới sự hãm hại của Lô Thành Chi.

    Đây là kết cục cũng không tốt đẹp của hai thiếu niên tay đầy máu tanh này, nhân vật Lô Thành Chi mà Tôn Lập Ngôn diễn này tràn ngập tính mâu thuẫn, hắn vừa muốn trả nghĩa Chấn Đông, lại giúp cảnh sát từng bước tan rã thế lực của hắn, một bước cuối cùng này, chính là nhổ răng nanh của Chấn Đông.

    Năng lực của anh em a Hạ cùng a Thu không có người rõ ràng hơn Lô Thành Chi, cho nên cạm bẫy hắn thiết kế cũng đặc biệt tàn nhẫn, một tầng lại một tầng, cần phải làm cho bọn họ không có cách nào sống rời đi.

    Hắn khống chế Chấn Đông, Chấn Đông rốt cuộc biết hắn phản bội, mà a Hạ cùng a Thu, hai đứa trẻ Chấn Đông một tay nuôi lớn, vì cứu hắn mà giống như thiêu thân lao đầu vào lửa, liều lĩnh bước vào núi đao biển lửa.

    Bọn họ không phải gười tốt gì, trên tay tràn đầy máu tươi, từ bắt đầu hiểu chuyện, bọn họ đã giết qua người gặp qua máu, bọn họ không biết thiện ác, chỉ nghe một người nói, thế giới của bọn họ đơn giản như vậy.

    A Hạ chết vì súng loạn, hắn là một xạ thủ giỏi, vua bắn súng bách phát bách trúng cũng không nhất định so được với hắn, về súng, hắn có thiên phú không gì sánh kịp.

    A Thu chết vào đao loạn, hắn là một con sói từ đấu trường giác đấu đi ra, am hiểu nhất dùng chủy thủ cùng đoản đao, học qua Muay Thái, còn có khả năng ném phi tiêu cực tốt.

    Cho dù là chết, cho dù là thời điểm đầy mặt máu tươi ánh mắt chậm rãi ảm đạm, trong miệng bọn họ lại vẫn tại không cam tâm kêu “Đông ca”, bọn họ để ý chưa bao giờ là tính mạng mình.

    Người bọn họ muốn cứu còn chưa cứu ra, chỉ có tiếc nuối mà thôi.

    Lô Thành Chi nhìn tử trạng thảm thiết của hai anh em trong kho hàng cũ bỏ đi, thật lâu không nói được gì, ngược lại là Chấn Đông bên cạnh, sắc mặt bình tĩnh, gắt gao nhắm chặt mắt mới nói: “Mày vừa lòng chưa? Hai đứa nó mới mười mấy tuổi, chúng nó làm việc ác đều là tao sai khiến, chúng nó căn bản không hiểu cái gì.” Tiếng nói của hắn khàn khàn, “Tao có nói với mày chưa, trước đây hai đứa nó bị để ở cửa viện phúc lợi, giữa mùa đông thiếu chút nữa bị đông chết, bởi vì chúng nó quá lớn tuổi, lúc ấy đã sắp bảy tuổi, viện phúc lợi không thu chúng nó, cứ tùy ý cho hai đứa đứng trong tuyết lớn, tao nhặt hai đứa về, cho chúng nó cái mạng này, chúng chẳng qua là hồi báo tao mà thôi, lại có cái gì sai đâu, chúng nó chỉ là trẻ con mà thôi.”

    “Trần Chí, tay mày chẳng lẽ sạch sẽ hơn hai đứa nó?”

    Tay Lô Thành Chi run lên, ánh mắt chấn động.

    “Cut!”

    Một màn này rốt cuộc quay xong, Lục Ninh thở ra một hơi thật dài, từ mặt đất đứng lên, cùng Lục Viễn cảm ơn một vòng, sau cảnh này, vai diễn của bọn họ đã hoàn toàn quay xong, thế nhưng cách bộ phim sát thanh còn một hai ngày, còn có chút phần đuôi chưa quay xong.

    “Sau nhất định phải tới tham gia khánh công yến đấy!” Trần Đạt nhiệt tình nói.

    Trong giới chưa bao giờ thiếu người mới, cũng không thiếu người mới cố gắng nỗ lực, lại càng không thiếu người mới bộ dạng tốt, người mới có thiên phú đóng phim tuy rằng không nhiều, lại cũng không hiếm thấy, mấy ngày nay Trần Đạt nhìn hai thiếu niên này, nhất là Lục Viễn, dưới tình huống đuổi hai bộ phim còn có thể duy trì thái độ cùng trạng thái như vậy, thật sự là đáng quý.

    Khi một người mới bộ dạng xuất sắc, chăm chỉ cố gắng, thái độ đoan chính, quan trọng nhất là có được thiên phú thật tốt, nổi tiếng lên chỉ sợ chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

    Lục Ninh muốn đi đoàn làm phim [Phong Kiếm Ly truyền kỳ], Lục Viễn muốn toàn tâm đầu nhập quay [Hạnh phúc dưới trời xanh], lúc này phải tạm thời mỗi người đi một ngả, Lục Ninh cảm thấy vô cùng vui mừng, rốt cuộc có thể tránh liếm ngón tay kiểu tán tỉnh lúc sáng sớm trong một thời gian, nhất là gần đây vị này phải chạy hai bên, mấy ngày trở về kia bất luận là ánh mắt hay là gắn bó vuốt ve lúc liếm cắn ngón tay đều khiến Lục Ninh cảm thấy thực ăn không tiêu.

    Khiến Lục Ninh cảm thấy kinh ngạc là, Chung Du Bạch cư nhiên đi cùng y.

    “Tôi nghĩ anh sẽ đi cùng Lục Viễn.”

    Chung Du Bạch đang lật một phần văn kiện gần nhất sửa sang lại, nghe vậy trên tay dừng một chút mới nói: “Hoàng Bích đặt ở chỗ cậu này cậu ta không yên lòng.”

    Lục Ninh ngẩng đầu, “…… Có ý tứ gì?”

    Chung Du Bạch buông đồ trong tay, mở laptop tùy thân của hắn, chỉ chốc lát sau, chuyển màn hình về hướng Lục Ninh.

    Bên trong là ghi lại lúc bọn họ tham gia [Nhất xướng thành danh], đó là một đoạn VCR, Lục Ninh rất quen thuộc.

    Trong màn ảnh Lục Viễn mãng theo sáng lạn tươi cười, “Tình yêu tôi muốn? Đại khái chính là lực hấp dẫn có thể khiến tôi nhiệt huyết sôi trào, tôi nghĩ, có lẽ tôi là sẽ vừa gặp đã yêu……”

    Chung Du Bạch bình tĩnh hỏi: “Cậu cho rằng cậu ta đang nói ai?”

    Lục Ninh khiếp sợ nhìn hắn, này tính cái gì! Vừa gặp đã yêu? Đừng nói chuyện cười, ngày đầu tiên y và Lục Viễn gặp mặt, Lục Viễn còn muốn giết y kia kìa!

    Đây thật sự là vừa gặp đã yêu thì mẹ nó có quỷ!

    …… Nếu nói vị này là đối với máu của mình “vừa gặp đã yêu”, như vậy Lục Ninh còn có thể tin tưởng chút đâu……

    Chương 27

    Mặc kệ Chung Du Bạch nói có bao nhiêu khẳng định, Lục Ninh tự hỏi là người trưởng thành có năng lực phán đoán bình thường, nói thật, Lục Viễn có lẽ có loại cảm giác này với y, lại khiến y cảm thấy kia cũng không phải tình yêu.

    Ừm, tiểu tử kia cũng sắp mười tám, có dục vọng ở phương diện kia, Lục Ninh thân là nam cũng không phải không biết.

    Cho nên, đảo mắt y liền dứt vỏ chuyện này, nghiêm túc đọc kịch bản [Phong Kiếm Ly truyền kỳ], ngược lại là Chung Du Bạch đứng bên cạnh trong mắt lộ ra thương hại, phần thương hại này vừa là nhằm vào Lục Ninh, lại cũng nhằm vào Lục Viễn.

    Bị Lục Viễn theo dõi, nào có thể thoát được, năm đó có một tên lỗ mãng vì muốn khiến Lục Viễn bị thương mà làm Cố Di bị thương, làm hại Cố Di vì việc ngoài ý muốn này mà phải nằm viện ba tháng, thương thật sự không tính nhẹ, Lục Viễn đuổi theo người kia một tuần, liều mạng một thân toàn vết thương, kém chút cả mình cũng chơi xong mới đưa được đệ tử đích truyền của Tâm Minh kiếm phái kia đi gặp Diêm Vương, ngay cả máu cũng hút đến không còn một giọt, đây cũng là nguyên nhân vì sao hiện tại Tâm Minh kiếm phái hở một chút lại nhìn chằm chằm hắn như vậy.

    Năm đó, Lục Viễn vừa mới tròn mười tuổi, hắn mang theo quần áo ra ngoài, lấy khả năng khôi phục sức khỏe biến thái của hắn cũng phải tĩnh dưỡng hai ngày mới ở mặt ngoài nhìn không ra cái gì, đổi xong quần áo mới trở về nhà, lúc ấy cha mẹ Cố Di chỉ cho rằng hắn rời nhà trốn đi mà thôi, ngược lại bị phụ thân Cố Di đánh mông một trận.

    A đúng rồi, vị Hư Không đạo trưởng hiện tại đang canh giữ ở tiểu khu của bọn họ kia, chính là thúc tổ ruột của tên lỗ mãng trái vớt quy củ, dù cho Lục Viễn không đi xử lý hắn, hắn cũng không trốn thoát giới Tu chân trừng phạt kia.

    Kỳ thật, theo Chung Du Bạch nói, khuyết điểm nghiêm trọng giống ngộ thương người thường này, trong năm đó vừa vặn là thời điểm giới Tu chân quản lý phương diện này nghiêm khắc nhất, Ma đạo bị đả kích quá độc ác, có vài người tu chân làm việc cực đoan như tiểu tử này, việc ngộ thương người thường có khi phát sinh, cấp trên giới Tu chân đang chuẩn bị nghiêm gia quản thúc, đã hạ lệnh cấm nghiêm khắc nhất, tiền đồ của tiểu tử kia ở giới Tu chân tuyệt đối là hủy, mà lấy hắn tâm cao khí ngạo, tiền đồ hủy mới là khiến hắn sống không bằng chết giống nha, nói không chừng sau khi trở về giới Tu chân còn bị lấy ra giết gà dọa khỉ, đó mới là đại khoái nhân tâm.

    Lục Viễn cũng không để ý những cái này, tiểu tử này, cố chấp vô cùng, một khi hạ quyết tâm, đó là chết cũng muốn làm.

    Về phần một phần thương hại khác, chính là nhằm vào Lục Viễn, rõ ràng a Ninh căn bản không đem phần tình cảm này để trong lòng có được không!

    Hiện tại đã là tháng 12, năm 2004 đã sắp đi qua, Lục Ninh vừa xuống máy bay liền rùng mình, nơi y quay phim không ở phía Nam, so sánh với HongKong ấm áp, mùa đông năm nay tuy đến tương đối muộn, lại cũng như cũ là rất lạnh, mà nơi này, đang hạ trận tuyết đầu tiên trong mùa đông.

    Vì thế lúc Lục Ninh vào đoàn, đại bộ phận người đang xúm lại nói chuyện phiếm trong lều, hầu như đều đang cảm thán tuyết năm nay đến rất muộn.

    Nhưng thời tiết như vậy không thể nghi ngờ sẽ tương đối ảnh hưởng tiến độ quay, Hoàng đạo vẫn đang hỏi trợ lý bên cạnh trận tuyết này lúc nào mới có thể ngừng.

    Lục Ninh cũng có chút lo lắng, bởi vì nhân vật Phương Nhã Khâm của y ở phần thiết kế vẫn là một bộ bạch y, thân thể lại thiên hướng đơn bạc, cho dù là thời tiết như vậy cũng không được mặc nhiều quần áo mà đi ra diễn, lập tức lại nghĩ đến thân thể hiện tại của mình hiện nay cũng không phải nhân loại, còn có cái gì phải sợ, nhất thời cũng có chút cảm giác muốn bật cười.

    Bởi vì trận tuyết này, y vừa tới đã được nghỉ hai ngày, chỉ phải lấy sách giáo khoa ra xem, không có Lục Viễn bên cạnh, nhất thời thế nhưng có chút không thói quen.

    Lúc trước ở đoàn làm phim [Hắc Sa], tuy rằng Lục Viễn chạy sô hai bên, nhưng hắn nhiều lắm chỉ đi một hai ngày sẽ trở về, từ sau khi mình trùng sinh, hình như vẫn là lần đầu tiên cùng hắn tách ra lâu như vậy, người là một loài động vật kỳ quái, thói quen dưỡng thành luôn phải qua một thời gian mới có thể thích ứng đi?

    Từ sau tháng 7 tham gia [Nhất xướng thành danh], Lục Ninh cùng Lục Viễn liền bận rộn đến mức sắp bay lên luôn, một lần gặp mặt sau đó vẫn là ở trường học cùng nhau tham gia thi cuối kỳ –

    Không sai, chính là về trường học tham gia thi cuối kỳ…… Mà làm cho bọn họ ăn không tiêu là, bởi vì nhiệt độ của đợt tuyển tú còn chưa qua, bọn họ vừa về trường học đã bị vây truy chặn đường, thiếu chút nữa vì thế mà lỡ cuộc thi.

    Khiến Lục Ninh cảm giác có chút buồn cười là, lần đầu tiên gặp mặt của y cùng Lục Viễn sau khi tách ra lại là ở trường thi, mà trong khoảng thời gian đó, bọn họ đã có hơn một tháng không gặp mặt.

    Thời gian qua thật nhanh a……

    Còn có, hiện tại là đang thi a! Dùng ánh mắt cực nóng như vậy nhìn chằm chằm ta không thành vấn đề sao? Nhìn bài thi của ngươi a bài thi a bài thi a!

    Lục Ninh bị hắn nhìn chằm chằm đến mức cả người không được tự nhiên, vì thế ánh mắt nhìn bài thi cũng có chút trật, công thức hóa học vừa rồi rõ ràng còn nhận được, bỗng nhiên trở nên có chút xa lạ… Y nhanh chóng thanh thanh suy nghĩ, bắt đầu làm bài, thân là một diễn viên giỏi, bản sự khống chế cảm xúc của y vẫn là vô cùng đúng chỗ.

    Thi xong bọn họ trở về nhà ở thành phố C, lúc đi ngang qua cửa phòng bảo vệ, Hư Không đạo trưởng đối với bọn họ như hổ rình mồi, nhưng rất nhanh liền bị các fan nữ thét chói tai xông tới cắt đứt tầm mắt.

    Lâu như vậy không trở về, trong nhà lại vẫn sạch sẽ, hiển nhiên Chung Du Bạch có phái người xử lý.

    “A Ninh.” Lục Viễn bỗng nhiên gọi.

    Lục Ninh làm bộ như không thèm để ý, lại cảm giác thân thể không biết chỗ nào tê rần, hơi quay đầu nói: “Ừ?”

    Lục Viễn bắt được tay y, Chung Du Bạch ở phía sau bình tĩnh che khuất vệ sĩ áo đen đi theo phía sau hắn, hai vệ sĩ áo đen kia bởi vì fan điên cuồng dẫn đến kiểu tóc cùng quần áo đều có chút chật vật, đợi Lục Viễn lôi kéo Lục Ninh vào phòng, Chung Du Bạch mới để cho bọn họ vào.

    “Cắn thì cắn, ngươi liếm lâu như vậy làm cái gì!” Lục Ninh dường như sắp thẹn quá thành giận, muốn rút tay mình về, lại bị Lục Viễn nắm chặt.

    Lục Viễn bắt tay y, “…… A Ninh, ngươi có nhớ ta không?”

    Lục Ninh: “……” Mẹ nó đây là lời thoại phim thần tượng hạng ba nào!

    Nhìn Lục Viễn vành tai đỏ ửng, Lục Ninh cảm thấy có chút buồn cười, Chung Du Bạch nói Lục Viễn thích y, y là không thể nào tin được, mối tình đầu của thiếu niên, y biết, ánh mắt Lục Viễn nhìn y có lẽ pha tạp một chút tình cảm, thế nhưng Lục Ninh lại không có biện pháp hoàn toàn coi là thật.

    “Lục Viễn, ngươi ngồi.”
    Lục Viễn ngoan ngoãn ngồi xuống.

    “Ngày đó, Chung Du Bạch cho ta xem đoạn VCR kia……”

    “Ai bắt hắn xen vào việc của người khác.” Lục Viễn nói thầm, hơi hơi quay đầu đi, lúc này ngay cả bên tai cũng đỏ.

    Vì thế, từ biểu hiện hắn thể hiện ra, Lục Ninh xác định, Chung Du Bạch làm chuyện này hắn nhất định là biết, kia cái gì, thiếu niên, diễn xuất của ngươi còn cần tôi luyện lại một chút a!

    “Cho nên, ngươi hẳn là biết a, ta thích là tế thủy lưu trường……”

    Lục Viễn có chút ủy khuất, “Như ta vậy còn chưa đủ tế thủy lưu trường sao? Lúc trước ngươi đi đóng phim, ta mỗi ngày gọi điện thoại cho ngươi, đều chịu đựng không có tới tìm ngươi, không phải đã rất chậm rất chậm sao?”

    Mẹ nó ngươi buông tay ta ra trước lại nói rất chậm có được không! Có chậm như vậy sao, có mặt mũi nói chậm thì trước hết che ánh mắt của ngươi lại chút đi, đừng rõ ràng như vậy có được không?!

    Hiển nhiên, quỷ hút máu mười bảy tuổi cũng không biết hàm xúc là cái gì.

    Lục Ninh có chút bất đắc dĩ, thế nhưng may mà Lục Viễn còn chưa tới trình độ quá phận, chỉ là tán tỉnh cùng áp lực loại trình độ này y vẫn là có thể thừa nhận.

    …… Nếu Lục Viễn không tặng y hoa hồng lại càng tốt.

    Mỗi ngày fan đưa hoa hồng cùng chocolate đã đủ xử lý, Lục Viễn còn muốn đến thêm phiền, Lục Ninh thật sự là không biết nói cái gì cho phải.

    Có lẽ vị quỷ hút máu thiếu niên này khá “ngây thơ”, thủ đoạn theo đuổi người chỉ có hai ba chiêu ngây ngô vụng về như vậy, Lục Ninh chỉ hy vọng vị này sau khi diễn mấy bộ phim tình yêu không cần thay đổi nghiêm trọng hơn, ah, có cần suy xét để hắn nhận ít phim tình yêu một chút không?

    Thời gian ba ngày dự thi bởi vì bọn họ mà trở thành một đống lộn xộn, sau khi thi xong bọn họ chỉ có thể cười tạ lỗi với giáo viên rồi rời đi, biểu tình của các giáo viên nhìn về phía bọn họ đều có chút không tốt, cuối cùng bọn họ rời khỏi trường học mà cứ như đang đào mệnh.

    Một năm này là thời điểm nhiệt độ tuyển tú cao nhất, Lục Ninh cảm giác tình hình sang năm hẳn sẽ tốt hơn nhiều, lúc này fan cùng phóng viên vây tụ lại bên người bọn họ thật sự nhiều đến mức đáng ghét, nghiêm trọng ảnh hưởng đến sinh hoạt cá nhân của y cùng Lục Viễn, đương nhiên, nếu bọn họ chỉ là người thường mà nói, có lẽ sẽ cảm thấy điều này vô cùng phiền phức.

    Nhưng bọn họ không phải, người đại diện toàn năng Chung Du Bạch này dùng tốt đến kỳ cục, đời trước Lục Ninh gặp qua rất nhiều người đại diện, còn chưa gặp qua có khả năng như Chung Du Bạch này!

    Thi xong, bọn họ thậm chí không có thời gian nghỉ đông đã lại chạy về đoàn làm phim, [Hạnh phúc dưới trời xanh] của Lục Viễn quay còn sớm hơn [Phong Kiếm Ly truyền kỳ], sát thanh cũng sớm, vì thế sau khi quay xong, hắn liền trực tiếp tới ở cùng Lục Ninh, lý do cũng thực đầy đủ, MV cùng công tác ghi âm single mới của bọn họ cơ bản đã hoàn thành, hiện tại là muốn chuẩn bị cho album mới, hơn nữa cùng Lục Ninh thảo luận kịch bản mới nhận được, dùng lời Lục Viễn mà nói thì là: ta chỉ tin tưởng ánh mắt a Ninh.

    …… Lấy lòng xin đừng rõ ràng như vậy, ta sẽ không để mình bị đẩy vòng vòng.

    Tháng 2 năm 2005, qua lễ mừng năm mới, ca khúc solo đầu tiên của Ninh Viễn được đem bán, trong khoảng thời gian rảnh khi quay phim, Chung Du Bạch chọn cho bọn họ năm thành phố tiến hành ký tặng, ngày này ngoài cổng quảng trường âm tượng Thượng Hải treo poster cực lớn, trong poster, hai thiếu niên vai kề vai ngồi bên cạnh cửa sổ, ánh nắng mặt trời ấm áp dừng trên người bọn họ, hai người mặc áo lông trắng cùng quần thường nhạt màu giống nhau như đúc, Lục Viễn mặt mang cười tựa vào người Lục Ninh, Lục Ninh cầm guitar hơi hơi nghiêng đầu mỉm cười.

    Single này tổng cộng chỉ có ba ca khúc, chủ công chính là ca khúc Chung Du Bạch nhờ hai vị đại bài âm nhạc kia viết nhạc và lời, bài hát tên là [Thì thầm mùa đông], mà bốn chữ này được viết rõ ràng sáng loáng trên poster, Whispers In The Winter viết hoa quấn quanh lan can bằng đồng trên cửa sổ cực có khuynh hướng cảm xúc.

    Đây là một ca khúc ấm áp, không tính là đại khí, chỉ là một khúc tình ca nhỏ nhu hòa, lại thắng ở lời ca cùng giai điệu đều là tinh phẩm, không hổ là tác phẩm của danh gia, phải nói ca sĩ đã ra mắt nào có thể khiến hai vị này liên thủ sáng tác, thân mình chính là việc chưa từng thấy, truyền thông cũng vui vẻ thêm một bút lên người hai anh em gần đây độ tin tức vốn đã tương đối cao.

    MV quay cũng cực kỳ ấm áp, diện mạo hai người vốn không cần phải nói, trong MV hình ảnh ngắn ngủi loại này có thể đem diện mạo tám phần đẹp mỹ hóa thành mười phần, hoàn toàn có mị lực mê người miểu sát phụ nữ trẻ tuổi.

    Trong lúc nhất thời, ca khúc [Thì thầm mùa đông] này lưu truyền khắp phố lớn ngõ nhỏ.

    Lúc bọn họ còn chưa tới fan cũng đã tụ tập khắp nơi, các cô hai ba người tụm lại, nhiệt liệt thảo luận ca khúc mới cùng phim truyền hình, điện ảnh của Lục Ninh cùng Lục Viễn.

    Lúc người Phi Kính tông cùng Quỳnh Anh môn đến, nhìn tới chính là cảnh tượng như vậy, giọng điệu cuồng nhiệt của những cô gái trẻ tuổi bên cạnh khiến da đầu các nàng đều có chút run lên.

    Được rồi nha, Phi Kính tông cùng Quỳnh Anh môn các nàng đều chỉ thu nữ đệ tử, sáu bảy người các nàng là đệ tử mới nhập môn, trẻ tuổi nhất, lẻn vào nơi này cũng thích hợp nhất, bởi vì không gây chú ý, nếu để cho sư thúc sư bá sư phụ các nàng đến không khỏi rất kỳ quái, mà các vị sư huynh Lam Hoa cốc càng là chỉ dám đợi các nàng ở một quán KFC ngoài phố –

    Nghe nói trước khi tới các tiền bối trong cốc có dặn dò, nếu đi nhà hàng Tây hoặc tiệm café, phí dụng rất cao, trở về rất có khả năng trong cốc không thanh toán cho, chỉ có thể tự trả tiền, thức ăn nhanh như KFC này giá vừa vặn không vượt chỉ tiêu.

    “Sư tỷ…… Lý sư huynh nói, chỗ đó cũng bị những người này chiếm rồi.” Một thiếu nữ mặt búp bê trong vài nữ tử trẻ tuổi cẩn thận thu hồi quyển sách trên tay, linh phù truyền thư đến nơi nhiều người như thế này, nàng thật không dám dùng.

    Một nữ nhân mắt xếch bên cạnh chính là thành phần tri thức từng gặp mặt Lục Ninh một lần ngày y mới trùng sinh, “Làm gì đâu, dùng điện thoại không phải được rồi.”

    “A Đan, đừng có luôn bắt nạt a Lục.” Nữ nhân nhiều tuổi nhất kia nói, vừa lại định nói cái gì, bên cạnh liền có thiếu nữ chen lại đây, cứ như vậy đụng phải nàng một chút –

    “A a, thực xin lỗi!” Thiếu nữ giải thích, lại lập tức hưng phấn mà nói: “Mấy người là chưa mua được đĩa đúng không!”

    “A?” Thiếu nữ gọi là a Lục kia mờ mịt nhìn cô.

    Thiếu nữ đụng người là fan cuồng của Lục Ninh Lục Viễn, cô cứ như vậy kéo a Lục đi, miệng nói: “Ai nha, vừa mới không phải hết hàng sao, tôi mới nhìn, hiện tại đã lấy hàng rồi, đúng đúng, là ở chỗ này!”

    A Lục đầu óc choáng váng liền bị kéo vào trong cửa hàng âm tượng, mà lúc này, nơi này chật ních fan cuồng nhiệt, nàng quả thực ngay cả tay cũng không biết đặt nơi nào.

    Vị thiếu nữ kia thấy thế, duỗi tay ra liền cầm bốn năm đĩa CD đặt trên tay nàng, “Được rồi, tôi cướp được giúp cậu rồi, tôi xem mấy người tổng cộng hình như bốn hay năm người? Còn không mau đi tính tiền đi!”

    Đợi lúc a Lục bưng một chồng CD trở lại bên cạnh mấy người a Đan, khóc không ra nước mắt nói: “Sư tỷ, sư thúc sẽ thanh toán những thứ này sao?”

    “Tự trả tiền đi.” A Đan bình tĩnh nói.

    A Lục quả thực muốn khóc ra, mà cố tình trong lúc này, những người bên cạnh đều hét rầm lên, đám đông nhanh chóng vọt tới phía nàng bên này, nàng sợ hãi thiếu chút nữa dùng chấn động thuật, may mắn được a Đan kéo một cái, bằng không chỉ sợ sẽ xảy ra chuyện lớn!

    Mà pháp thuật còn chưa dùng đi ra, trong tiếng thét “Lục Ninh, Lục Viễn” chói tai gần như muốn phá vỡ màng tai, nàng bị sóng người chen tiến lên, thẳng đến khi trong tầm mắt xuất hiện một chiếc xe Suv màu đen.

    Lục Ninh cùng Lục Viễn đến, cả con phố này đều thiếu chút nữa tê liệt, ngay cả Lục Ninh cũng phải cảm thán, mị lực tuyển tú này thật sự là kinh người, mà ngôi sao tuyển tú trong khoảng thời gian ngắn, thật có thể nói là hồng khắp phố lớn ngõ nhỏ, chỉ là loại hồng này là lưu tinh(1) hay là hằng tinh(2) còn phải xem từng người.

    Các đệ tử Phi Kính tông cùng Quỳnh Anh môn bị chen đến đầu óc choáng váng, căn bản là không nghĩ ra mình rốt cuộc muốn đến đây làm cái gì, dưới loại tình huống này chỗ nào có cơ hội ra tay, đừng nói cơ hội, muốn động chút tay chân đều căn bản không có khả năng có được hay không!

    A Lục cũng không biết là cái vận khí gì, gần như bị chen đến phía trước, lúc nàng cầm trên tay một chồng CD bị chen đến trước mặt Lục Ninh, Lục Ninh thương hại nhìn thiếu nữ giữa mùa đông mà mặt mũi đều là mồ hôi, hai má đỏ ửng, ánh mắt luống cuống nhìn mình, tiếp nhận CD trên tay nàng, ôn nhu hỏi:

    “Bạn tên gì?”

    “…… A Lục.”

    Lục Ninh ký tên vô cùng khéo léo xinh đẹp, đời trước học tập không tốt, chữ viết vốn cũng không ra thế nào, sau khi Bắc phiêu ngược lại có luyện ký tên, sau này bắt đầu quay phim, khi nhàn rỗi không có việc gì cũng thích luyện viết chữ một chút, dễ dàng bình ổn cảm xúc của y.

    Y viết lên chúc phúc “to a Lục”, mới đưa chồng CD kia đặt lại trên tay nàng, “Cầm chắc.”

    A Lục vựng đầu vựng não đi ra mới “A” một tiếng, cảm giác gì đó trên tay này thật sự là rất bỏng tay!

    Nàng rốt cuộc làm cái gì a a a a a –

    Lục Ninh thấy thiếu nữ kia đi rồi, Lục Viễn bên cạnh bỗng nhiên nhẹ nhàng thở ra, có chút không hiểu sao nhìn về phía Lục Viễn.

    Lục Viễn đến gần bên tai y, “Nàng là người tu chân.”

    Lục Ninh: “……”

    Ngọa tào, này không khoa học! Nàng không có đổi hồng danh a!

    …… Nhưng mà, dưới tình huống một số đông người vây quanh này, nếu nàng đổi hồng danh mới không khoa học đi?

    “Vậy người tu chân tời tìm ta ký tên làm cái gì.” Trong lúc giải lao, y ở bên tai Lục Viễn đè thấp thanh âm nói.

    Lục Viễn lắc đầu, Lục Ninh không hiểu ra sao, nhưng mà rất nhanh, bọn họ liền bị đám đông mãnh liệt xô tới biến thành căn bản không có tâm tư nghĩ cái gì khác.

    Một ngày này, bọn họ cười đến mặt đều phải rút gân, tay càng là viết đến gần như muốn gãy.

    Này chính là một trong những cái giá phải trả cho sự nổi tiếng, bọn họ chỉ có thể vui vẻ chịu đựng.

    Về phần chính đạo đến tột cùng đang làm cái trò gì, liền khiến bọn họ gặp quỷ đi thôi!

    Chương 28

    Khi a Lục của Phi Kính tông phản ứng được, đã bưng một chồng CD kí tên nhận các fan khác hâm mộ ghen tị hận, bởi vì ký tặng là có thời hạn, có những fan xếp cuối cùng thấy rất có khả năng không đợi được, một cô gái dáng người cao gầy đeo giày cao gót thời trang giữ nàng lại, “Em gái à, có thể bán cho chị một CD ký tên hay không,”

    A Lục đang muốn đáp ứng, lại bỗng nhiên gắt gao che vài CD kia, “Không được,”

    Đây là đồ vật tà ma ngoại đạo, làm sao có thể bán ra ngoài đi tai hại thế nhân đâu,

    …… Tuy rằng, nhìn bộ dáng, người bị tai họa đã quá nhiều……

    Vì thế, thiếu nữ a Lục rối rắm tự trả số tiền mua CD đối với nàng mà nói là vô cùng xa xỉ này, bởi vì là tiêu tiền túi, lại luyến tiếc ném, bởi vì là đồ vật tà ma ngoại đạo, lại không thể bán, chỉ đành đều mang về Phi Kính tông, sau khi nhận đến toàn bộ trên dưới tông nhất trí cười nhạo, một ngày nàng không có việc gì lấy ra nghe, bỗng nhiên phát hiện –

    Hai tà ma ngoại đạo này ca hát còn rất dễ nghe …… Kia cái gì, bộ dạng cũng thật sự quá tốt chút……

    A Lục năm nay hai mươi tám, tuy rằng nhìn giống như thiếu nữ hai tám, tu chân mười sáu năm, nàng hầu như rất ít ra khỏi tông môn, cho nên tâm tính lại vẫn hồn nhiên đến cực điểm, trong tông môn có máy tính, thế nhưng các sư thúc sư bá hạn chế rất nghiêm, nàng vốn cũng không có bao nhiêu cơ hội lên mạng, cho nên loại MV khiến trái tim nàng đập bùm bùm như thế này là quá ít.

    Vì thế, khi các sư tỷ muội trong tông môn vội vàng tìm tin tức của yêu quái khác, nàng liền nhìn chằm chằm vào Lục Ninh Lục Viễn, mà cái nhìn này, hoàn toàn không khác những fan cuồng cả ngày lên mạng tìm tòi tin tức của bọn họ ……

    Cố tình chính a Lục còn không phát hiện ra.

    Tháng 3 năm 2005, [Hoa viên bí mật của Hoàng tử] lần đầu truyền bá ở HongKong, sau đó các đài truyền hình địa phương đều mua bản quyền của nó, Đài Loan cũng không ngoại lệ, chung quy thanh danh của Tinh Hoàn Ent ở chỗ đó, Vu Mai Yến làm nhà sản xuất phim thần tượng, đến nay còn không có ví dụ thất bại, cho nên cho dù bộ phim này đều là diễn viên mới, lại vẫn bán ra giá coi như không tồi.

    Lục Ninh quay [Phong Kiếm Ly truyền kỳ] cũng đến giai đoạn kết thúc, Lục Viễn mấy ngày nay vẫn dính một chỗ với y đâu, hai người đang thảo luận việc ra album mới, trên mặt bàn bên cạnh còn ném sách giáo khoa vật lý của Lục Viễn.

    Vị này dưới tình huống đi học thiếu đến gần một học kỳ mà thi cuối kỳ vẫn duy trì thứ tự trước mười, Lục Ninh tỏ vẻ này đã tương đối không khoa học! Thế nhưng người này lại hoàn toàn không hài lòng… từ nhỏ tới giờ đây là lần đầu tiên hắn rơi khỏi vị trí thứ nhất.

    “Mau đến xem xem, lại có hai kịch bản đến đây.” Chung Du Bạch trực tiếp đẩy cửa tiến vào, sau khi “[Hoa viên bí mật của Hoàng tử] truyền bá, tôi gần nhất đã nhận được hơn mười kịch bản, hai người tự chọn lấy, đề nghị của tôi là hai bộ này không cần để ý tới, đối phương rất có khả năng chỉ là muốn mượn danh khí của hai người, nhân vật lâm thời xếp vào chẳng có chút nào đáng tin……”

    Không sai, ở HongKong, [Hoa viên bí mật của Hoàng tử] đã chiếu đến tập thứ chín, tiến độ đại lục hơi chậm một chút, cũng đã phát sóng, nội địa tiến độ hơi chậm một ít, cũng đã phát sóng, mà diễn xuất của Lục Ninh Lục Viễn trong phim được rất nhiều người khen ngợi, vài diễn viên mới trong bộ phim này đều biểu hiện ra trình độ diễn xuất cao hơn nhiều so với từng trải của mình, lại bởi vì thuần một sắc trai đẹp, khiến cho bộ phim thần tượng này giống với nguyên bản lấy được thành công trước nay chưa từng có, thậm chí so với trong trí nhớ của Lục Ninh càng thêm thành công.

    Hiện tại y cùng Lục Viễn căn bản cũng không dám tùy ý đi ra ngoài, ngay cả phụ cận đoàn làm phim [Phong Kiếm Ly truyền kỳ] cũng bị fan vây truy chặn đường, Hoàng đạo nhưng thật ra mừng Lục Ninh càng nổi tiếng hơn một chút, chung quy trong [Phong Kiếm Ly truyền kỳ] Lục Ninh cũng là một trong những nhân vật chính.

    “Vài kịch bản này rất nát, trực tiếp trả lại đi.” Lục Ninh nói thẳng, “Cuối tháng sau khi tôi quay xong bộ phim này, chúng ta chuẩn bị album đầu tiên trước, Chung ca, có thể sắp xếp thời gian biểu cho chúng tôi không, trước loại trừ tất cả phim ảnh có xung đột thời gian.”

    Được rồi, Lục Ninh tự hỏi tuổi tác không tính nhỏ, thế nhưng vị Chung Du Bạch này đều đã sống trên trăm tuổi nha, gọi hắn Chung ca nửa điểm tâm lý áp lực cũng không có.

    Chung Du Bạch gật gật đầu.

    Lục Viễn chống đầu nhìn dáng vẻ Lục Ninh lật nhạc phổ của album, nhìn chuyên chú đến mức Lục Ninh không thể không nhìn lại hắn, “Nhìn chằm chằm ta làm cái gì!”

    “A Ninh, khi ngươi nghiêm túc rất đẹp trai.”

    Lục Ninh: “……”

    Đẹp trai em gái ngươi, chẳng lẽ ngươi không biết ta và ngươi là cùng một bộ mặt, muốn xem sao không soi gương tự nhìn chính mình đi! Còn có, ngươi khen ta đẹp trai chẳng phải tự khen ngợi chính mình, có cần tự kỷ như vậy không a!

    Lục Viễn giống như biết y suy nghĩ cái gì, cười nói, “Ai, A Ninh ngươi có phát hiện không, kỳ thật ta và ngươi cũng không giống như vậy a.”

    Lục Ninh ngẩn ra, “Cái gì?”

    “Vô luận là lúc quay phim hay bình thường cùng người lui tới, ngươi đã thấy ai nhận sai chúng ta chưa?”

    Lục Ninh cẩn thận nghĩ nghĩ, ngược lại thật đúng là không có.
    Lục Viễn lôi kéo y, không nói lời nào chạy vào phòng hóa trang, đứng trước gương nói, “Ngươi xem a, hai chúng ta tuy rằng bộ dạng giống nhau, thế nhưng khí chất hoàn toàn bất đồng a.”

    “Ừm, cho nên đâu?”

    “Cho nên ta nói ngươi đẹp trai mới không phải bởi vì bộ dáng ngươi giống ta đâu,” Lục Viễn nhìn khuôn mặt Lục Ninh trong gương nói, “Còn có a, ta thích ngươi.”

    Lục Ninh còn chưa kịp phản ứng, liền bị người này nghiêng đầu hôn một cái, vì thế, y chỉ có thể che khóe môi trừng hắn.

    “Cốc cốc”, Chung Du Bạch đứng ở cửa mặt không chút thay đổi gõ gõ, “Đã lập xong thời gian biểu, xin lỗi, trong năm nay chỉ sợ không có thời gian cho hai người nói chuyện yêu đương.”

    Lục Ninh: “……” Ai mẹ nó nói chuyện yêu đương với hắn!

    Chính như Chung Du Bạch nói vậy, thời gian biểu năm nay quả thực bị sắp xếp kín.

    “Đúng rồi a Ninh, cửa hàng bạc của tôi đã gia công một khối ngọc bích cậu đưa thành trang sức trọn vẹn, đã qua cắt sửa, tuy rằng cả khối ngọc bích càng lớn giá trị lại càng cao, nhưng mà cần khiêm tốn một chút, không đến mức quá mức kinh người……” Không sai, khối ngọc bích bằng nắm tay kia quả thực lớn đến kinh người, ngọc bích lại vốn chính là đá quý rất đắt đỏ, “Nó là ngọc bích tính chất tinh quang tốt nhất, hơn nữa thông thấu, màu sắc lại là hoa xa cúc lam, trên vòng cổ khảm khối lớn nhất, trên hoa tai cùng nhẫn cũng khảm khối bằng quả trứng bồ câu, phụ liệu thì dùng bạch kim cậu đưa, nghe lão Tam nói, độ tinh khiết tương đối cao.”

    Lục Ninh tỏ vẻ chỉ nghe một chút thôi đã thực kinh người, kỳ thật y cũng không rất biết giá cả thật sự của những bảo thạch này.

    Ngược lại là Lục Viễn nhìn Chung Du Bạch, “Còn những cái khác?”

    “Còn có một khối hoàng ngọc, bởi vì màu sắc rất đẹp, tôi không để bọn họ làm thành trang sức, mà tìm một tượng sư chuyên nghiệp khắc mài, chỉ riêng giá trị nghệ thuật đã không nhỏ, gần nhất hoàng ngọc tiêu thụ tốt, khối mà a Ninh đưa lại là kê du hoàng quý nhất, phỏng chừng tiền lời sẽ không ít. Còn viên ngọc mắt mèo màu kim lục to bằng nắm tay kia, lão Tam còn chưa động thủ, sau khi gia công không có bất ngờ gì mà nói thì sẽ là giá trên trời, ruby cũng giống như vậy, lập tức thả ra quá nhiều dễ dàng gây chấn động cao tầng thị trường châu báu, tạm thời ra bộ trang sức ngọc bích cùng vật trang trí hoàng ngọc kia là đủ rồi, hiện tại đã đưa mấy thứ đó vào sở đấu giá London, chỗ đó cuối tháng sẽ có một trong những hội đấu giá long trọng nhất thế giới, nếu có thời gian tôi sẽ tự đi xem.”

    Lục Ninh gật gật đầu, “Phiền toái anh.”

    Trong khế ước, tiền thu được từ bảo thạch, y cung cấp nguyên thạch được bốn phần, Chung Du Bạch gia công cùng nghĩ biện pháp bán ra được bốn phần, hai phần của Lục Viễn kia đơn thuần là phí môi giới? Nếu không có Lục Viễn, Chung Du Bạch phỏng chừng sẽ không dễ dàng tin tưởng mình, mà mình cũng không có cách nào tìm đến Chung Du Bạch này.

    Bộ phận tiền tài này là tự nhiên đến, nói thật Lục Ninh cũng chẳng có cảm giác chân thật gì, phân ra hai phần một chút cũng không khiến y đau lòng, dù sao bọn họ đã quy ước mỗi người đều phải đầu nhập hai phần tiền vào công ty, nói như vậy, kỳ thật Lục Viễn căn bản không lấy được tiền, hắn chỉ có cổ phần công ty giải trí này của bọn họ, vừa nghĩ như vậy, Lục Ninh liền bình tĩnh.

    “Đúng rồi, còn lại một ít thủy tinh không đáng giá tiền, đều cho Cố Di, gần đây không phải bắt đầu xuất hiện cửa hàng online sao, cô ấy lấy thủy tinh với bạc luyện tập, vừa vặn có thể tiêu thụ qua mạng, đợi sau khi xuất sư, chính mình mở một tiệm cũng không thành vấn đề.” Chung Du Bạch bổ sung nói.

    Lục Viễn lúc này mới nghiêm túc nói: “Chung Du Bạch, thật sự là cám ơn anh.”

    Chung Du Bạch tức giận nói: “Cho nên làm thật tốt cho tôi, đừng có cả ngày thầm nghĩ nói chuyện yêu đương!”

    Lục Ninh: “……”

    Hiệu suất công tác của Chung Du Bạch rất cao, thời gian biểu hắn sắp xếp rất rõ ràng sáng tỏ, chính xác đến từng ngày, trước tháng năm, bọn họ cần giải quyết vấn đề album mới, cần quay hai MV, có có tám bài hát cần ghi âm, những việc hậu kỳ không cần bọn họ bận tâm, thế nhưng sáu tháng cuối năm còn có công tác tuyên truyền đã định sẵn, có thể xếp ra thời gian rảnh chỉ có ba tháng 6, 7, 8, còn có tháng 11, 12 sau kỳ tuyên truyền chín mươi ngày, bởi vì vấn đề thời gian cùng lịch chiếu, những kịch bản trên tay này hầu như lập tức bị loại một nửa.

    Lục Ninh dùng thời gian một buổi chiều chọn chọn chọn bỏ bỏ, chọn được ba kịch bản, trong đó một y cùng Lục Viễn có thể cùng nhận, vừa vặn quay vào tháng 6, giống như [Hắc sa], bộ phim này cũng cần nhân vật song sinh, phim là tiểu thành bản, hơn nữa là một bộ phim hài, nhân vật chính là hai tên lừa đảo……

    Không sai, là một đôi song sinh lừa đảo, cũng không giống những tên lừa đảo phổ thông, bọn họ là kẻ lừa đảo chuyên nghiệp, Lục Ninh sơ sơ quét qua đại khái cốt truyện cùng một chút tình tiết, nói thật, tuy rằng đầu tư không lớn, kịch bản lại tương đối tốt.

    Hai bộ khác, một bộ cho Lục Viễn một bộ cho y, từ sau khi [Hoa viên bí mật của Hoàng tử] truyền bá ra, không thiếu mời đều là nhân vật chính, vai cho Lục Viễn trong phim truyền hình này cũng là nhân vật chính, nhân vật chính thực dễ dàng xuất sắc, khụ, tuy rằng chỉ là phần giữa, đề tài lịch sử chính kịch, nhân vật được mời là thời kỳ thiếu niên của một vị vua nổi danh trong lịch sử, phần diễn nặng nhất là thời kỳ lão niên(1) do một vị diễn viên gạo cội kinh nghiệm diễn xuất phong phú thủ vai.

    Bộ Lục Ninh chọn cho mình cũng là nhân vật chính, bộ này y chọn mà trong lòng có chút phức tạp, bởi vì đời trước y cũng diễn bộ phim này, nhưng hiển nhiên không phải nhân vật hiện tại, đây là một bộ phim về thời dân quốc, cải biên từ một bộ tiểu thuyết đã từng nổi tiếng một thời, cho dù đây là phim về tình yêu của tài tử giai nhân, lại tràn ngập bi thương chua xót đặc hữu của thời đại đó, nhân vật y muốn tiếp này là đại thiếu gia Du Tần Xuyên trong Tô Châu du viên, tiêu tiêu chuẩn chuẩn nam thứ, vị hôn phu của nữ nhân vật chính Thẩm Chước Hoa, hắn thông minh tháo vát, làm người lạnh lùng, mười bốn mười lăm tuổi liền đánh bại mẹ kế khởi động toàn bộ du viên, làm việc càng là mang theo vài phần cay nghiệt, cực đoan không từ thủ đoạn, lại không tính xấu xa triệt để.

    Đời trước Lục Ninh diễn là nam bốn – giáo sư thư viện Xuân Trạch, tại thời khắc mấu chốt phản bội, cho nam chính một đao trí mạng, thậm chí vẫn xấu xa đến cùng.

    Ba bộ này thời gian vừa vặn thích hợp, Lục Ninh nới với Chung Du Bạch: “Những bộ khác đều đẩy đi.”

    Chung Du Bạch dứt khoát lưu loát đáp ứng, “Còn có, lúc trước Vu Mai Yến cũng không yêu cầu hai người nhất định phải tham dự công tác tuyên truyền của [Hoa viên bí mật của Hoàng tử], ở HongKong Tinh Hoàn Ent hầu như đều gọi Lý Tình Lam cùng Hàn Dược, Hồ Tử Thuần bọn họ ra mặt tuyên truyền, chung quy bọn họ mới nghệ nhân Tinh Hoàn ký hợp đồng, thế nhưng hiện tại rất nhiều tiết mục tổng nghệ đều phát thư mời cho hai người, độ đề tài cùng độ nổi tiếng của hai người cũng càng cao, cho nên bắt đầu từ ngày mai, hai người cũng phải tham gia tuyên truyền bộ phim này.”

    “Ngày mai bắt đầu, còn chuẩn bị album thì sao?” Lục Viễn buông ca khúc vừa xem được một lúc.

    Chung Du Bạch mặt không thay đổi nhìn hắn: “Thời gian tựa như nước bên trong bọt biển, chen chen chung quy là có.”

    Lục Viễn: “……”

    Lục Ninh chỉ có thể thở dài, vỗ vỗ bả vai Lục Viễn.

    Sáng sớm hôm sau, Chung Du Bạch liền mang theo bọn họ bay thẳng đến HongKong, bọn họ muốn tham gia một tiết mục phỏng vấn trực tiếp ở HongKong, sau đó bay về nội đia, tham gia một tiết mục giải trí, còn có tiết mục giải trí nào đó ở Đài Loan, Tinh Hoàn đã tận lực giảm bớt lượng tuyên truyền của hai người bọn họ, muốn dùng nghệ nhân của công ty mình làm tuyên truyền chủ yếu, thế nhưng người ta trực tiếp điểm danh mời Lục Ninh Lục Viễn, bọn họ cũng chỉ có thể sắp xếp như vậy.

    Nói là tiết mục phỏng vấn, lại có sắp xếp trước, đó chính là trước khi mở màn sẽ hát một bài, bất luận là ca sĩ hay diễn viên đến, đều sẽ hát xong một bài hát trên sân khấu nhỏ, rất nhiều diễn viên đến đều hát ca khúc chủ đề của bộ phim muốn tuyên truyền, mà nhiệm vụ ca hát lần này liền giao cho Lục Ninh cùng Lục Viễn, bọn họ hát một khúc nhạc đệm trong [Hoa viên bí mật của Hoàng tử].

    Khúc nhạc dạo nhu hòa vang lên, Lục Ninh ngồi trên ghế chân cao gảy đàn guitar, thanh âm như lưu thủy nhẹ nhàng chảy xuôi.

    Bộ phim truyền hình này tính cả ca khúc đầu, cuối cùng nhạc đệm bên trong có tất cả năm bài, Lục Ninh Lục Viễn liền hát ba bài trong số đó, hai bài còn lại một do Lý Tình Lam hát, một là năm vai nam chính hợp xướng, mà bài hát bọn họ đang hát này chính là một khúc nhạc đệm trong phim, tiết tấu nhẹ nhàng.

    Lục Viễn đứng bên cạnh Lục Ninh, hắn cùng Lục Ninh mặc sơmi caro đỏ đen giống nhau như đúc, khoác ngoài là một chiếc áo lông dê dệt kim kiểu dài thân hở cổ rộng rãi thoải mái, hạ thân đeo một sợi dây xích bạc, cùng quần bò bó sát người màu đen, thêm một đôi giày đinh màu đỏ thẫm, vừa không tính rất khoa trương lại không mất thời trang.

    “Nếu không phải bởi vì vận mệnh, ta làm sao sẽ gặp ngươi trong mùa thu kia……”

    Khi Lục Ninh mở miệng hát câu đầu tiên, đại bộ phận thiếu nữ trong năm mươi người xem may mắn được vào trường quay đều đỏ mặt, ánh mắt tỏa sáng.

    Khi ca khúc này bắt đầu, âm điệu rất thấp, mà Lục Ninh hát câu này ra, trầm thấp nhỏ nhẹ, cực có từ tính, thập phần câu nhân, mà khi thanh âm của Lục Viễn gia nhập vào, càng là ôn nhu đến mức khiến lòng người say đắm!

    Đợi hát xong một bài, MC của tiết mục phỏng vấn nổi danh HongKong này nửa nói đùa nói: “Tôi cảm thấy hôm nay tôi có thể hoàn toàn ném tiên sinh nhà mình(2) đến sau đầu, đối mặt hai mỹ thiếu niên như vậy, ai còn có khả năng nghĩ đến người đàn ông khác?”

    Tên của tiết mục này là [Tố Cầm sau giờ ngọ], ở HongKong ít có người không thích Phó Tố Cầm nói năng hài hước, khí chất ưu nhã, đặc biệt câu hỏi của cô rất có trình độ, cực kỳ bắt trúng trọng điểm, nhất châm kiến huyết, cũng sẽ không có vẻ khí thế bức người.

    Tâm sự với cô sẽ là một việc tương đối vui vẻ, mà Phó Tố Cầm không hổ cao tài sinh khoa tâm lý đại học Harvard của Mỹ, nắm chắc tâm lý con người tinh chuẩn đến đáng sợ.

    “Lục Viễn, khi cậu quay phim cùng với Lý tiểu thư của chúng ta không có động tâm một chút nào sao?” Phó Tố Cầm cố ý làm bộ tám chuyện, lấy phong độ khí chất của cô, cho dù có làm ra động tác như vậy, lại vẫn cực có ý nhị.

    Ánh mắt Lý Tình Lam bên cạnh lóe lên, mỉm cười nhìn về phía Lục Viễn.

    Lục Viễn lại cười đến ý vị thâm trường, “Lý tiểu thư xinh đẹp như vậy, trong phim tôi yêu cô ấy, ngoài phim lại hoàn toàn thuộc về dạng mỹ nữ thanh thuần chỉ có thể nhìn từ xa a, đem so sánh mà nói, tôi còn là tương đối yêu a Ninh.”

    “Ha ha……” Phó Tố Cầm cùng người xem ở đây đều cười ha ha.

    Lục Ninh: “……” Tất cả mọi người đều nghĩ Lục Viễn đang nói đùa, đương nhiên, dưới tình huống bình thường, này tuyệt đối là vui đùa có phải hay không?

    Nhưng mà da đầu Lục Ninh lại run lên, bởi vì y biết, Lục Viễn nói là thật sự, hoàn toàn không có một chút giả dối.

    Con mẹ nó cũng không xem xem đây là trường hợp nào!

    Chung Du Bạch dưới trường quay nói thầm, “Tiểu tử này thật sự là nắm chặt hết thảy thời gian nói chuyện yêu đương a……”

    Chương 29

    Toàn bộ tiết mục phỏng vấn đều tiến hành trong một bầu không khí tương đối vui vẻ, Lục Ninh thực thích ứng với loại hoàn cảnh này, Lục Viễn cũng không phải thiếu niên mười tám phổ thông, biểu hiện tương đối thoải mái dương quang, nói chuyện cũng không không nên thân như lúc nói với Lục Ninh, ngược lại tương đối chín chắn, một kỳ tiết mục quay xong, ngay cả Phó Tố Cầm cũng thay đổi cái nhìn về bọn họ.

    Kế tiếp bọn họ lại bay về nội địa, lúc rảnh rỗi một chút còn muốn chuẩn bị album mới, thời gian nghỉ ngơi bị áp súc đến vô hạn, bọn họ ở trên máy bay cũng ngủ, mà đồng thời cũng hảo hảo cảm thụ đãi ngộ của ngôi sao một phen, đến chỗ nào cũng có máy ảnh đi theo.

    Trùng hợp là, tiết mục giải trí bọn họ tham gia lần này lại là Bình đài ở thành phố C, xem như nơi khởi bước của Lục Ninh cùng Lục Viễn, nay làn sóng [Nhất xướng thành danh] ở thành phố C còn chưa rút đi, chung quy những tuyển thủ này rời đi tiết mục mới được nửa năm mà thôi, cho nên lần này trở về bọn họ nhận được hoan nghênh nhiệt liệt chưa từng có, rất nhiều fan cầm bảng cùng biểu ngữ ghi “hoan nghênh về nhà”, vọt tới bọn họ như thủy triều.

    Tiết mục này có một chương trình mở màn, lần này không phải ca hát, bởi vì diễn viên chính đều là soái ca mỹ nữ, lúc này đây là toàn thể cùng tham gia, không chỉ là năm vị nam chính, nữ chính Lý Tình Lam, còn có nữ thứ Lưu Ỷ, trong phim cô diễn vai Vệ Lâm Thục, chị gái của Vệ Lâm Hạ, hoàn toàn là thiên kim đại tiểu thư, nhưng trong phim thần tượng luôn ít có nhân vật chính là đại tiểu thư, nhân vật này, hơn phân nửa đều là nữ thứ.

    Vì thế, mở đầu tổ tiết mục liền thiết trí một màn catwalk, Lý Tình Lam cùng Lưu Ỷ đều không phải rất cao, thế nhưng sau khi đeo giày cao gót hơn 10cm vào, nhìn qua còn cao hơn nam nhân 1m7 mấy bình thường, cũng may mắn Lục Ninh Lục Viễn tuy rằng mới mười tám tuổi, cũng đã cao hơn 1m80, mới có thể dưới tình huống như vậy cùng nhau đi catwalk mà nhìn vẫn hài hòa.

    Ngụy Luân diễn vai Vệ Lâm Hạ là người mẫu, đồng dạng rất cao, lần catwalk này là Lục Ninh Lục Viễn cùng Lý Tình Lam, Ngụy Luân cùng chị gái Lưu Ỷ trong phim, Hồ Tử Thuần chỉ có thể cùng Hàn Dược.

    Mấy tháng trôi qua, năm người trẻ tuổi từng vô cùng quen thuộc trong một đoàn làm phim như trước tình cảm khá tốt, chỉ là rõ ràng Hồ Tử Thuần cùng Ngụy Luân càng tốt một chút, dù sao cũng ra mắt từ cùng một công ty, Ngụy Luân ở sau sân khấu tự mình chỉ điểm bọn họ catwalk, trong lúc nhất thời năm người cười đến nghiêng ngả, trong phòng hóa trang của hai vị nữ chính lại lạnh lùng mất tự nhiên hơn.

    Bản thân Lưu Ỷ cũng chẳng phải đại bài gì, lăn lộn trong giới giải trí hai ba năm, lại vẫn nhiều là diễn viên phụ, vai nữ thứ lần này là kết quả người đại diện của cô nhiều mặt vận tác, dù vậy, cô lại vẫn không nhìn lọt mắt Lý Tình Lam có hậu trường phía sau, thế nhưng cô cũng không tới mức rất ngu xuẩn, ngoài mặt vẫn duy trì hữu hảo với Lý Tình Lam.

    Lý Tình Lam đồng dạng chướng mắt Lưu Ỷ, cô là tiểu hoa đán đang nổi tiếng của Tinh Hoàn, sau khi bộ phim này truyền bá ra, càng là nổi tiếng một lượt, vạn năm nữ phụ như Lưu Ỷ cô còn không để trong mắt.

    Nhưng khi đi đến trước sân khấu, các cô liền biến thành chị em tốt thân thiết.

    Lục Viễn ít nhiều cũng biết những quan hệ này, y kỳ thật cực kỳ mẫn cảm với cảm xúc hỉ ác của con người, nhìn thấy Lý Tình Lam cùng Lưu Ỷ camera vừa quay tới liền kéo tay còn thỉnh thoảng thì thầm, y chợt cảm thấy chỉ nhìn liền không thể không ca ngợi.

    Khi đi catwalk, Lý Tình Lam đi giữa Lục Ninh cùng Lục Viễn, một bộ quần trắng, áo choàng đen cùng tóc dài, dị thường thanh thuần, Lục Ninh cùng Lục Viễn là chính trang màu đen cùng loại, chỉ có hình thức hơi khác nhau, trang phục hãng này lấy tinh tế thon gầy nổi danh, nếu sao nam dáng người không tốt là rất khó mặc hệ liệt nam trang của hãng, mà dáng người cao gầy thon dài tuổi này của bọn họ, nhìn qua đúng là hoàn toàn hợp thân.

    Nói thật, ba người vỏn vẹn cứ như vậy nhìn, ngọn đèn hoa mỹ thêm tuấn nam mỹ nữ, cho dù chỉ là đi một chút cũng tương đối thực khiến người cảm thấy cảnh đẹp ý vui.

    Trong tiếng nhạc, Lý Tình Lam một người đi trước, Lục Viễn Lục Ninh tựa vào cùng nhau.

    “…… Cẩn thận, chỗ đó có người tu chân……”

    Thanh âm Lục Viễn ép rất thấp, Lục Ninh hơi chút đã tưởng là ảo giác.

    Y từng hỏi Lục Viễn là làm thế nào để phán đoán người ta là người tu chân, Lục Viễn trả lời là: mùi, vì thế Lục Ninh cảm giác người này không phải quỷ hút máu mà là chó đi?

    Mũi chó mới thính như vậy!

    Lục Ninh theo ánh mắt hắn nhìn qua chỗ hắn nói, rõ ràng phát hiện người này là một MC mới của tiết mục này!

    Tiết mục này có sáu MC, ban am ba nữ, MC chính là một nam một nữ trong đó, bọn họ làm MC ở Bình đài đã được bảy tám năm, tư lịch vẫn là tương đối già dặn, trong bốn người khác, ba người là MC tiết mục khác điều tới, còn lại một là hai tháng này mới vào đài, nghe nó là cao tài sinh từng đi du học.

    Lục Ninh biết năm trước khi y cùng Lục Viễn tham gia [Nhất xướng thành danh] của Bình đài, ít nhất trong những người công tác tại đây còn chưa có cái gì gọi là người tu chân, như vậy, người nọ trong miệng Lục Viễn tất nhiên là vị MC nam mới kia không thể nghi ngờ.

    Vì thế, đối với tiết mục kỳ này, Lục Ninh có dự cảm không quá tốt, kia cái gì, muốn ứng đối fan vây truy chặn đường còn chưa tính, còn phải đối mặt người tu chân như hổ rình mồi, ngày này thật sự “phấn khích” hơn so với đời trước của y.

    “Đến, hoan nghênh đoàn phim [Hoa viên bí mật của Hoàng tử] của chúng ta!” MC lâu năm nhất Lý Tri Sùng mang theo cười nói.

    Nữ MC Trần Trinh bên cạnh hắn vỗ tay nói: “Hoan nghênh Lục Ninh Lục Viễn của chúng ta trở lại Bình đài! Còn có Lý Tình Lam, Lưu Ỷ tiểu thư, cùng vài chàng đẹp trai Hồ Tử Thuần, Ngụy Luân, Hàn Dược!”

    Lục Ninh duy trì mặt ngoài bình tĩnh, ánh mắt nhẹ nhàng đảo qua MC Từ Trạch đứng bên cạnh Trần Trinh, nói y đời trước cũng có chút quen biết Từ Trạch, nhưng chết cũng sẽ không nghĩ đến hắn là người tu chân, bởi vì vị này bộ dạng không kém, xử sự cũng khéo đưa đẩy, trong bụng là có chút mặt hàng, hoàn toàn dụ thiếu nữ thích, bạn gái thì là tần suất một tháng đổi một lần, này cũng là người tu chân?
    Ah, nhưng mà có lẽ người ta chính là Hợp Hoan tông linh tinh đâu……

    Trùng hợp là, Chung Du Bạch dưới sân khấu sắc mặt trầm ngưng, lạnh lùng hừ một tiếng, “Tiểu tử Hợp Hoan tông kia vậy mà còn dám chạy đến, cấp trên nhắm một mắt mở một mắt mà nói, xem ra giới Tu chân bọn họ nhàn phát sợ, bên trong cũng xuất hiện vấn đề rồi…”

    Ánh mắt dưới thấu kính lóe lên, nếu là Lục Viễn hiểu biết hắn nhìn đến, hơn phân nữa sẽ đoán được hắn lại đang nghĩ đến chủ ý âm hiểm gì.

    Từ Trạch hiển nhiên biết rõ thân phận của Lục Ninh cùng Lục Viễn, trong toàn bộ tiết mục liều chết làm khó bọn họ, sử dụng đủ loại ngầm ngáng chân, Lục Ninh thắng tại kinh nghiệm phong phú, Lục Viễn thắng tại cẩn thận lớn mật, trong lúc nhất thời Từ Trạch căn bản không có cách nào làm gì bọn họ trước camera.

    Trên thực tế hắn được đến phần công tác này chưa đến hai tháng, bản thân có điều cố kỵ, bằng không bất cứ giá nào cũng phải khiến Lục Ninh Lục Viễn ném chút mặt mũi mà nói, cũng không phải không làm được.

    Chỉ là tiếp tục như vậy, trong lòng Lục Ninh cũng rất không thoải mái, Lục Viễn cũng chẳng tốt đến chỗ nào, lúc trở lại phòng hóa trang, sắc mặt Trương Ngôn Thắng nặng đến có thể nhỏ ra nước, áp suất thấp trong toàn bộ phòng hóa trang khiến cho Hoàng Bích ngay cả nói cũng không dám.

    “Chuẩn bị một chút, tiết mục ở Đài Loan xong, chúng ta liền đi London quay MV, tôi đã lo xong hộ chiếu cho mọi người.” Chung Du Bạch đang tựa người trên khung cửa bỗng nhiên nói.

    Lục Viễn xoay sang, “Thật sự?”

    Lục Ninh: “……”

    Người này cư nhiên dỗ tốt như vậy, lập tức từ râm chuyển nắng cái gì, này không khoa học!

    “Thật sự.” Chung Du Bạch khẳng định nói, “A Thắng, đừng tức giận, loại người này nào đáng giá cậu tức giận.”

    Trương Ngôn Thắng cười lạnh, “Đúng vậy, con mẹ nó toàn bộ Hợp Hoan tông đều nên thiên đao vạn quả xuống địa ngục, gia mới không vì bọn họ sinh khí!”

    Thấy hắn vứt lược đi ra ngoài, Lục Ninh mới thật cẩn thận hỏi: “Anh ấy với người Hợp Hoan tông có thù oán?”

    “…… Thắng ca trước kia chính là Hợp Hoan tông,” Lục Viễn đè thấp thanh âm, “Trước kia quan hệ giữa Yêu tộc cùng chính đạo còn không giống như bây giờ, Hợp Hoan tông kỳ thật không hề thiếu đệ tử Yêu tộc, bản thân tâm pháp Hợp Hoan tông là cực kỳ thích hợp Yêu tộc, sau này, Hợp Hoan tông vì đầu nhập vào chính phái, khu trục cùng giết hại tất cả đệ tử Yêu tộc, bởi vì những đệ tử này không phòng bị, chỉ vài người có thể trốn ra,… Thắng ca chính là cá lọt lưới kia.”

    Dựa vào, một điệp yêu tính tình táo bạo miệng đầy thô tục xuất thân Hợp Hoan tông, đây rốt cuộc là muốn nháo loại nào a!

    Chung Du Bạch ngồi xuống bên cạnh bọn họ, “Tôi đã đem tất cả nhân viên cần thiết đi, thuê nhà ở London, album này của hai người toàn bộ hoàn thành ở London, vừa vặn tôi rút thời gian đi hội đấu giá, đến tháng 6 lại trở về.”

    Lục Ninh cau mày nói, “Có phải có vấn đề gì hay không?”

    “Ừ, rất có vấn đề, gần đây giới Tu chân khả năng có rối loạn, Hợp Hoan tông vốn bị cấp trên của bọn họ quản cực kỳ kĩ, là trăm phần trăm cấm nhập thế, mà Từ Trạch lại quang minh chính đại xuất hiện ở nơi này, thuyết minh cấp trên giới Tu chân khẳng định phát sinh vấn đề gì, tôi không muốn lửa này đốt lên đầu chúng ta, chỉ sợ nhóm người nào đó trong Tu chân muốn giết gà dọa khỉ,” Giọng điệu hắn mang theo đùa cợt, “Tôi vừa phát hiện Thời Thúy Chân đi Mỹ quay phim, theo tôi biết, kế hoạch nửa năm đầu của cô ta lúc trước đều ở đại lục, bộ phim này trước đó cô ta muốn đẩy, dù sao cũng chỉ là diễn viên phụ làm bình hoa, lại bỗng nhiên thay đổi chủ ý.”

    Lục Viễn như có chút đăm chiêu, “Cô ta chiếm được tin tức.”

    “Người giống như chúng ta đây, ít nhiều sẽ có nơi cung cấp thông tin, vừa rồi tôi thu được tin tức Di đại tỉ phát đến, lần này chị ấy sẽ đi London cùng chúng ta, Thời Thúy Trân nhất định cũng là phát hiện không thích hợp mới tránh ra nước ngoài.”

    Kỳ thật Lục Ninh cảm thấy tình huống này cũng không khó hiểu, bất cứ việc gì ở trạng thái cân bằng đều là tốt nhất, nếu trên mảnh đại lục này hai bên lực lượng chính tà cân đối kiềm chế lẫn nhau, như vậy khả năng nội loạn sẽ nhỏ đi rất nhiều, nhưng là hiện tại, tà đạo bị đả kích hầu như tiêu vong không còn, dưới loại tình huống này, vừa vô ngoại ưu, liền có nội loạn(1).

    Đối với y mà nói, cũng là rất tốt, đi London a…… thành cổ cái gì, có lẽ y cùng Lục Viễn có thể bản sắc biểu diễn một phen?

    “Đúng rồi, trước khi đi thì phải quay hai quảng cáo này.”

    Lục Ninh: “……”

    Người đại diện này quả nhiên muốn đem giá trị còn lại của bọn họ áp bức đến mức tận cùng a!

    Chờ khi bọn họ bay từ Đài Loan đến London, bản quyền của [Hoa viên bí mật của Hoàng tử] đã bán đến Nhật Bản cùng Hàn Quốc, mà giống như đời trước, tại hai quốc gia này, nhất là Nhật Bản, sắp nhấc lên một cỗ gió xoáy mang tên “Hoàng tử”, so với trong tưởng tượng của Lục Ninh còn muốn nổi tiếng, văn hóa ngôi sao ở hai quốc gia này so với đại lục vốn càng thêm điên cuồng nhiệt liệt.

    Khi máy bay của bọn họ hạ cánh, trời London tháng 4 mưa rơi tí tách, nhưng ý xuân ấm áp, cũng không khiến người cảm thấy rét lạnh.

    Trên bảng kế hoạch của Chung Du Bạch, ở London phải hoàn thành chuẩn bị album mới, bao gồm quay MV cùng nội trang, ghi âm thậm chí còn có quay chụp ngoài lề vân vân, ngoài ra còn gia tăng một kế hoạch, một cuốn artbook ở London.

    Đầu tháng tư, Chung Du Bạch đi hội đấu giá một chuyến, bộ trang sức ngọc bích tinh xảo hoa quý kia vừa xuất hiện liền gây chấn động toàn đấu giá hội London, trên đời đã lâu không xuất hiện châu báu quý hiếm vô giá như vậy, đặc biệt dưới ngọn đèn quả thực lộng lẫy đến cực hạn, bày biện ra mị lực kinh tâm động phách, vì thế gần như điên cuồng bán ra với cái giá trên trời là bảy nghìn vạn (70 triệu) bảng Anh, nếu chỉ riêng một chiếc nhẫn, một đôi hoa tai hoặc một cái vòng cổ mà nói, cho dù đều là trứng bồ câu, tổng cộng lại cũng không được giá trị như vậy, bởi vì nó là đầy đủ một bộ, hơn nữa mỗi viên ngọc bích trong bộ này đều có màu sắc cùng tính chất giống nhau, khiến người hoài nghi nó được cắt xuống từ một khối ngọc bích lớn, mà một viên ngọc bích lớn như vậy không thể nghi ngờ sẽ là báu vật vô giá, mới có thể khiến bộ trang sức ngọc bích tinh quang này sang quý đến đáng sợ như thế.

    Mà vật trang trí hoàng ngọc kia cũng bán ra giá tám trăm vạn (8 triệu) bảng Anh, tương đương gần tám nghìn vạn (80 triệu) nhân dân tệ, không thể nghi ngờ cũng là giá tương đối cao.

    Có hai khoản tiền này vào túi, hành trình London của bọn họ trở nên xa hoa dị thường, Chung Du Bạch vung tay liền bao trọn toàn bộ một tòa thành cổ làm nơi quay MV cùng chụp ảnh cho bọn họ, tròn một tuần thời gian tòa thành cổ này đều thuộc về bọn họ, tòa thành cổ này đã tương đối nhiều năm tuổi, trong phòng vốn là phòng ngủ của nam nữ chủ nhân có đặt một cái giường đầy đủ chăn ga gối đệm hết sức hoa lệ, phòng ngủ của nữ chủ nhân còn có bàn trang điểm khảm mã não, tất cả gia cụ đều có hoa văn chạm rỗng bằng đồng quấn quanh, tinh mỹ đến cực hạn, giữa hai gian phòng ngủ có một cánh cửa nối liền, đi qua đẩy cửa sổ của hai gian phòng ngủ ra mà nói, có thể nhìn đến vườn hoa hồng xinh đẹp dưới khung cửa sổ.

    Tháng 4 vừa vặn là mùa hoa hồng nở rộ, hương hoa hồng nồng đậm quả thực khiến người say mê.

    …… Nếu không ai quấy rối mà nói, nói không chừng sẽ là một lần công tác cực kỳ thuận lợi vui vẻ.

    Lục Ninh đã hóa trang xong ngồi ở một bên, Trương Ngôn Thắng đang hóa trang cho Lục Viễn, nói thật, Lục Ninh đời trước căn bản không hóa trang đậm như vậy, đánh phấn kiểu Gothic, trình độ hóa trang của Trương Ngôn Thắng là tương đối cao, từng tầng từng tầng trang như vậy, thế nhưng một chút cũng không có vẻ bẩn, hắn cho bọn họ dùng đều là đồ trang điểm phẩm chất tốt nhất, mới có thể quay chi tiết như vậy mà không cần bao nhiêu hiệu quả hậu kỳ chế tác.

    Thế nhưng nói thật, quần áo trên người thực không thoải mái, nửa người trên là áo sơmi lụa trắng, viền khảm hoa văn phiền phức hoa lệ cùng cúc áo kim cương, ống tay cùng séc tay đều bó, trang trí thêm băng lụa màu đen, nửa người dưới là quần bò đen bó sát người, cắt rất sát, loại quần áo này nhìn thì đẹp, lại có cảm giác trói buộc quá nặng, Lục Ninh cảm giác cả người hô hấp đều có chút khó khăn.

    Cố tình vào thời điểm này, bên ngoài truyền đến một tiếng hô y căn bản không thể bỏ qua.

    Sắc mặt Chung Du Bạch đứng ở cửa sổ xanh mét, “Lũ sói con đáng chết, cũng dám con mẹ nó làm hỏng đồ đạc, có biết tất cả chỗ này đều phải bồi thường hay không!” Nói xong, bóng người đã không thấy tăm hơi.

    Lục Ninh ngốc một chút mới nói: “Anh ta đuổi theo?”

    “Hẳn là người sói,” Trương Ngôn Thắng bình tĩnh nói, “Sớm đã nghe nói người sói ở London gần đây náo có chút không yên ổn.” Nghĩ nghĩ lại bổ sung, “Không có việc gì, thủ đoạn của Bạch ca không kém, lại có Di đại tỷ ở, người sói gây chuyện chạy không được.”

    Lục Ninh: “……”

    Con thỏ đuổi sói cái gì, chung quy cảm thấy có chỗ nào không quá thích hợp……

    Tác giả có lời muốn nói:

    Lục Viễn: A a a ha ha, người tu chân thật sự là chán ghét xuyên thấu [áp suất thấp] -_-||

    Đại bạch: Chúng ta đi London quay MV

    Lục Viễn: Thật sự? 0.0 [lập tức từ râm chuyển nắng]

    Lục Ninh:…… [Này không khoa học! Hắn lại dễ dỗ như vậy!]

    Chương 30

    Giọng điệu Trương Ngôn Thắng cực kỳ khẳng định, thế nhưng Lục Ninh lại vẫn chạy đến cửa sổ nhìn một chút, mà cái nhìn này, liền khiến y không bao giờ có thể bình tĩnh đứng ở trong phòng,

    “A Viễn mau tới, xảy ra chuyện,”

    Không sai, xảy ra chuyện.

    Y không nghĩ tới, người đến không phải một hai người.

    Đập hỏng đồ đạc của bọn họ là một người sói, hắn bị người đuổi bắt chật vật trốn vào, đối phương vẫn như cũ nhất quyết không tha.

    Chung Du Bạch cười lạnh nhìn những người đối diện, tay trái hắn hơi giơ ra, từng đợt từng đợt dây nhỏ màu trắng cuốn kín người sói cao lớn kia, bao gồm hai đứa trẻ không quá hai ba tuổi hắn ôm trên tay.

    Di Thu Ý đứng bên cạnh hắn, giữa những ngón tay phải mang theo một cây tẩu thuốc dành cho nữ, cô phun ra một vòng khói, dùng tiếng Anh tiêu chuẩn nói: “Ta mặc kệ các ngươi có ân oán gì, muốn xử lý hắn cũng phải chờ hắn bồi thường tổn thất cho chúng ta trước.”

    Người đối diện hiển nhiên bình thường là kiêu ngạo quen, thái độ cường ngạnh nói: “Không đem hắn giao cho chúng ta mà nói tự gánh lấy hậu quả.”

    Trương Ngôn Thắng theo Lục Ninh đi ra, nghe vậy nhẹ nhàng cười, “Có ý tứ, Di đại tỷ đại khái thật lâu không thấy có người kiên cường như vậy trước mặt chị ấy.”

    Quả nhiên, Di Thu Ý dẫm tắt thuốc, mặt không chút thay đổi nói: “Chúng ta ở nơi này tiền thuê mỗi ngày năm nghìn bảng Anh, hôm nay bị các ngươi quấy rầy, ít nhất tổn thất tiền thuê một ngày hôm nay trả cho chúng ta, mặt khác, ta có hai tiểu đệ bị thương, tiền thuốc men thêm phí tổn thất tinh thần một vạn bảng Anh không thể ít hơn, còn có, các ngươi đánh hỏng camera thiết bị vân vân, ít nhất cũng phải bồi thường một vạn bảng Anh, thêm một cánh cửa thành cổ người sói này đánh hỏng, năm nghìn bảng Anh, chỉ cần các ngươi thanh toán ba vạn bảng Anh, chúng ta lập tức giao bọn họ cho các ngươi.”

    Trong vài người đối diện có vài người ánh mắt đã bắt đầu biến thành màu đỏ, răng nanh cũng lộ ra, Lục Ninh trừng mắt nhìn, mẹ nó, quỷ hút máu!

    Thế nhưng vài người khác hiển nhiên không phải quỷ hút máu, mà là người sói tiêu tiêu chuẩn chuẩn, nói thật, người sói so với yêu tộc Trung Quốc mà nói, mỹ cảm giảm xuống rất nhiều, cao lớn cường tráng không nói, lúc từng căn lông cọng tóc trên người dựng thẳng lên, cứng rắn phải nói là ngang với gai thép.

    “Những sinh vật hắc ám như chúng ta này cũng không nói đạo lý như mấy người trong giáo hội kia, thức thời mà nói thì nhanh giao người ra đây!” Một quỷ hút máu lạnh lùng nói.

    Chung Du Bạch cười khẽ lên tiếng, “Nghe nói giao tình giữa quỷ hút máu cùng người sói chẳng tốt đẹp gì, hiện tại xem gia, hình như đồn đãi có lầm nha, nhưng mà có một chút nói đúng, sinh vật hắc ám chúng ta là không nói đạo lý!”

    Trên thực tế người tới tuy đến cùng nhau, lại rõ ràng phân biệt chia làm hai bên, chính như Chung Du Bạch nói, trong các sinh vật hắc ám, bản thân quỷ hút máu cùng người sói là địch không phải bạn, thậm chí dùng xưng hô tử địch cũng không đủ.

    Đôi môi hồng diễm của Di Thu Ý đã cong lên, bóng người triệt để không thấy, sau một nháy mắt, móng tay lợi hại như đao kia của cô đã xuyên thấu ***g ngực của một quỷ hút máu!

    Quỷ hút máu tóc vàng mắt đỏ kia hoảng sợ nhìn lỗ máu trước ngực mình, thân thể chợt lóe xuất hiện ở một nơi khác, năng lực khôi phục của quỷ hút máu là cực kỳ biến thái, ngực hắn đang dần dần khôi phục lại, nhưng thương thế nghiêm trọng như vậy lại không phải một chốc một lát có thể khôi phục tốt.

    “Ngươi là –” vài người sói kia khiếp sợ nhìn lên giữa không trung, chỉ thấy Lục Ninh mở ra một đôi cánh đen hoa lệ cực lớn, lơ lửng giữa không trung, nhất thời ngay cả Chung Du Bạch cũng bị rung động, quen biết lâu như vậy nhưng hắn chưa từng thấy qua bộ dạng này của Lục Ninh.

    Lục Ninh kỳ thật chỉ là muốn thử một loại vũ khí khác của ngôi sao súng pháo, pháo.

    Mà lúc này đôi cánh lớn mọc ra từ xương bả vai y nhẹ nhàng phe phẩy, bàn tay hướng miệng pháo thẳng tắp nhắm vào năm người sói kia, ban đầu sao, cỗ pháo này vẫn là hết sức to lớn rung động, thế nhưng cố tình, năm đó Lục Y Y đã sửa lại ngoại hình cho nó!

    …… Pháo hình mèo con màu ngân bạch xinh đẹp đáng yêu……

    Mèo con híp mắt mắt trên bả vai, miệng ngậm ngang xương cá, bản thân Lục Ninh quả thực không đành lòng nhìn thẳng!

    Con mẹ nó lần sau y không bao giờ muốn lấy pháo này ra! Giống đôi súng kia có bao nhiêu dễ nhìn, vì cái gì pháo lại là thế này!

    Nhưng chỉ có chính y cảm thấy là đang bán manh, nhóm người sói đối diện pháo như lâm đại địch, lông tóc cả người đều dựng thẳng lên, đặc biệt khi miệng pháo bắt đầu ngưng tụ ánh lửa, loại uy áp này làm cho bọn họ khó có thể hình dung.

    Là một trong những sinh vật hắc ám cổ, những người sói rất rõ ràng trên mảnh đại lục này có đủ loại chủng tộc thần bí, có chút bởi vì điệu thấp mà hiếm người biết đến, ngay cả người tu chân ở đại lục phương Đông đối diện cũng nghe nói qua, lại chưa từng biết đến loại sinh vật có ngoại hình như ác ma này!

    Nghe nói người trong giáo hội phải trả một cái giá lớn mới có thể nuôi ra một “thiên sứ”, mang theo đôi cánh trắng lại vẫn là hơi có dị dạng, hiệu quả cũng không tốt như trong tưởng tượng, lúc bay lên vẫn rất lao lực, hoàn toàn không thoải mái như nam nhân trước mắt này, hơn nữa đôi cánh đen này còn xinh đẹp như vậy……

    Trong truyền thuyết cũng chẳng có sinh vật như vậy, gần như không có nửa phần do dự, người sói cầm đầu kia hô to một tiếng, “Chạy!”

    Vì thế, vài người sói nhanh như chớp chạy đi không còn bóng dáng, lưu lại bốn quỷ hút máu sắc mặt khó coi đến đòi mạng.

    Cố tình lúc này Lục Viễn đứng đối diện lạnh lùng nhìn bọn họ, quỷ hút máu là một chủng tộc đẳng cấp tương đối nghiêm khắc, năm đó cha mẹ Lục Viễn đến với nhau cũng không được thừa nhận, chính bởi vì mẹ là hậu duệ của một vị quỷ hút máu công tước, bản thân cũng có thực lực bá tước, vị công tước kia tuy rằng cũng không ưu ái vị hậu duệ phương Đông này, lại cũng không tỏ vẻ có thể thừa nhận bà thuộc về người khác. Mà cha Lục Viễn là hậu duệ của một vị quỷ hút máu thân vương, thực lực gần ngang với hầu tước(1), bọn họ sinh hạ Lục Viễn, về huyết thống mà nói là thuần khiết hơn quỷ hút máu bình thường rất nhiều, càng đừng nói Lục Viễn mỗi ngày hút máu Lục Ninh như thuốc bổ tăng thêm, Lục Viễn một ngày so với một ngày càng mạnh hơn.

    Nay hắn khí thế buông ra, vài quỷ hút máu này cũng chỉ có nước lạnh run.

    Chung Du Bạch cười như không cười, “A Viễn a, tôi hiện tại mới phát hiện kỳ thật cậu cũng là rất có khí phách nha.”

    Lục Viễn hừ lạnh một tiếng, “Tôi vốn liền khí phách.”

    “Mấy con dơi nhỏ này đừng để cho bọn nó chạy, còn cần chúng nó đền tiền đâu, nghe nói quỷ hút máu đều rất có tiền…”
    Nói như vậy là vì người sói bên kia nhìn qua sắp không xong, hắn vốn đã bị thương nặng, có thể chống đến hiện tại đã là kỳ tích.

    “Trước khi chết hắn nói gì?” Di Thu Ý hỏi Chung Du Bạch.

    Chung Du Bạch nhún nhún vai, “Nghe không hiểu, hắn nói hình như là tiếng Italia.”

    Lục Ninh rơi xuống đất, thu cánh lại sau đó nhanh chóng thu cỗ pháo đáng yêu đến một chút khí phách cũng không có lại.

    Trương Ngôn Thắng ở bên cạnh bắt lấy lông vũ thuần đen rơi từ trên cánh xuống, “Có thể lại nhổ mấy cọng không? Vật trang sức rất xinh đẹp a!”

    Lục Ninh: “……”

    Sau đó, chính là một đám người nhìn chằm chằm vào hai đứa trẻ một chút khiếp sợ cũng không lộ nhìn bọn họ.

    Trùng hợp là, đây cũng là một đôi song sinh, tóc màu bạch kim, ánh mắt đen như nước sơn, là hai đứa trẻ cực kỳ xinh đẹp đáng yêu.

    Chung Du Bạch như có chút đăm chiêu, “Ah, trong MV của chúng ta không phải vừa vặn cần trẻ con sao, vừa lúc, không cần trả lại, dùng luôn chúng nó đi!”

    …… Thật sự là đủ vật tẫn kỳ dùng(2)……

    Thế nhưng trẻ con có thể được người sói đưa đến nơi này, Lục Ninh mới không tin bọn nó là trẻ con bình thường đâu.

    “Chậc chậc, thật hiếm thấy, con của quỷ hút máu cùng người sói, hỗn huyết a.” Lục Viễn bán ngồi thân thể nói, “Người sói cùng quỷ hút máu là tử địch, xem ra trong đó có người diễn [Romeo và Juliet], trách không được bị hai bên đuổi giết đâu, bất luận là người sói hay là quỷ hút máu khẳng định đều không nguyện ý hai đứa bé sống trên thế giới này.”

    Di Thu Ý tự mình đi lên mang bốn quỷ hút máu kia đi “thương thảo” vấn đề bồi thường, mà Chung Du Bạch thì nhìn về phía thợ quay phim cùng nhiếp ảnh gia đang đầy đầu mồ hôi sắc mặt tái nhợt, hỏi “Thế nào, quay được không?”

    “…… Quay thì đều quay, thế nhưng Chung ca, này thật sự cứ thế dùng?”

    Những thợ quay phim cùng nhiếp ảnh gia này cùng đại bộ phận nhân viên công tác đều là Di Thu Ý tìm đến, khụ, đàn em muốn tẩy trắng, năng lực thừa nhận trong tâm lý của bọn họ mạnh hơn người bình thường được bao nhiêu, lại cũng không thể mặt không đổi sắc trong thời điểm này.

    “Ác ma cánh đen, quỷ hút máu mắt đỏ, còn có người sói cùng quỷ hút máu ngực bị chọc thủng, đặc hiệu có tốt cũng không làm được chân thật như vậy đi? À đúng rồi, chú ý cắt bỏ một số hình ảnh rất máu me là được. Đến, cho tôi xem quay được những cái gì.”

    Lục Ninh trừng Chung Du Bạch, Lục Viễn cũng có chút kinh ngạc, “Trực tiếp dùng?”

    “Đúng, chuẩn bị cho hai người quay ba MV, phó công rất thích hợp, thêm chút hậu kỳ là không vấn đề, hơn nữa có vài hình ảnh cũng có thể đặt trong artbook, xem, a Ninh, tấm này của cậu không tồi a.”

    Lục Ninh đi qua, ảnh chụp đã được phóng to trên màn hình máy tính, cánh y giãn ra, sắc mặt trầm ngưng mí mắt cụp xuống, trong mắt mang theo sắc bén khó có thể hình dung, khụ, chỉ là pháo mèo con trên tay rất phá hỏng không khí……

    Chung Du Bạch dường như biết y suy nghĩ cái gì, “Không có việc gì, chỗ đó xử lý hơi mờ một chút là được, nếu không lưu lại cũng được, con mèo này rất dễ nhìn.”

    Lục Viễn ở bên cạnh đã cười đến bắt đầu xoa bụng.

    “Buồn cười sao?” Lục Ninh liếc mắt nhìn hắn.

    Lục Viễn lại vẫn ha ha cười, “Không đáng cười?”

    “Không đáng cười.”

    Lục Viễn mím chặt môi, lập tức không cười.

    Những ngày kế tiếp gió êm sóng lặng, năm người sói kia sau khi trở về hình như không có tính toán lại đến lần nữa, về phần bốn quỷ hút máu sau khi bị Di Thu Ý lừa gạt một trận mới được thả về, tựa hồ cũng không có ý tứ trở lại tìm phiền toái.

    Một tuần quay chụp trong thành cổ rất nhanh liền kết thúc, trong một tuần này, chỉ riêng quần áo Lục Ninh cùng Lục Viễn đã đổi mười bảy bộ, từ chính trang đơn giản nhẹ nhàng đến hình thức Gothic hoa lệ, lại đến trang phục vận động cùng hưu nhàn tươi mát dương quang, sau khi chụp ảnh nhiều, sẽ có cảm giác rằng mặt cũng cứng đờ ra, mà trong toàn bộ quá trình quay MV, bọn họ vẫn có máy ảnh chụp liên tục, chụp ra có những ảnh đẹp ngoài ý muốn, cũng có những ảnh rất buồn cười, vì thế quá trình chọn ảnh liền trở nên vô cùng vui vẻ.

    Trong ba MV có một MV hầu như đều dùng hình ảnh bị quỷ hút máu cùng người sói đập phá ngày hôm đó, theo cái nhìn của Lục Ninh thì gọi là bá khí trắc lậu, nếu đổi thành dùng đặc hiệu, kia tuyệt đối là trình độ giá trị xa xỉ.

    Thế nhưng, đến khi phát nó ra cho mọi người xem, cũng chẳng có ai cho rằng nó là thật.

    Sau khi quay xong MV cuối cùng cùng nội dung còn lại của artbook cạnh sông Thames, Chung Du Bạch thuê một phòng ghi âm ở London, bao gồm ghi âm cùng hậu kỳ, toàn bộ đều hoàn thành ở London, Lục Ninh cùng Lục Viễn quá chú tâm đầu nhập vào công tác, chỉ từ miệng Chung Du Bạch nghe được đôi câu vài lời, đại lục quả nhiên không yên ổn, nhóm yêu ma quỷ quái gần đây lại bị thanh tẩy một lần, vài tiểu yêu bình thường trốn tránh rất tốt cũng bị xử lý, nhưng đến trung tuần tháng 5, đã có xu hướng ổn định.

    “Có vài lão bất tử kia của giới Tu chân thì chuyện sẽ không quá nghiêm trọng, có thể loạn đến hai tháng cũng đã khiến tôi có chút kinh ngạc.” Di Thu Ý thản nhiên nói.

    Vài ngày cuối cùng, rốt cuộc tất cả công tác đều hoàn thành, lúc sắp trở về quay phim, Chung Du Bạch đáp ứng cho bọn họ thời gian một tuần nghỉ ngơi hồi phục.

    Cuối tháng 5 đầu tháng 6 chính là lúc thời tiết London đẹp nhất, thời tiết ôn hòa, mây xanh gió nhẹ.

    Khi mặt trời chiều ngả về Tây, trên bờ sông Thames vô cùng yên tĩnh thanh thản, bọn họ dừng chân ở một tiệm café nhỏ có bàn gỗ bày ngoài trời, Lục Ninh gọi một ly café, nhưng không uống, y mua được một quyển tập tranh trong tiệm sách nhỏ bên cạnh, đang lật từng trang, dưới tranh phối thơ hiện đại tinh mỹ, cực có ý nhị.

    Lục Viễn ngồi đối diện y, hắn gọi nước dưa hấu đỏ tươi, lại cũng không uống, chỉ là duỗi đôi chân dài ghé vào trên bàn ngủ gật, ánh mặt trời cuối ngày ấm áp dừng trên người hắn, phủ lên hắn một tầng ánh sáng nhàn nhạt mông lung.

    Bọn họ lúc này, nhìn tựa như thiếu niên mười tám tuổi thông thường, áo sơmi caro cùng quần bò xanh đậm, trên chân là đôi giày vải cao bồi màu xanh, bởi vì sắp hoàng hôn, London cuối tháng năm có chút se lạnh, bên ngoài khoác một chiếc áo dệt mỏng màu xám, tóc đen mềm mại dài hơn trước một chút, cứ như vậy bay lên trong làn gió nhẹ lúc hoàng hôn.

    Người qua đường hơn phân nửa muốn liếc mắt nhìn đôi “song sinh” diện mạo xuất chúng này, bởi vì diện mạo bọn họ lập thể hơn so với người phương Đông bình thường, ở trình độ nào đó tương đối phù hợp thẩm mỹ của người phương Tây, hơn nữa trên người bọn họ có khí chất không nói nên lời, luôn khiến người khác không nhịn được đem ánh mắt đặt lên người bọn họ.

    Hoàng hôn buông xuống, thiên không dần dần đen lại, Lục Ninh đứng dậy đi thanh toán tiền, Lục Viễn ngáp một cái lười biến đứng bên người y, cố tình đúng lúc này, đèn màu trên vòng quay thiên niên kỷ của London bỗng nhiên sáng lên.

    Ánh sáng huyền lệ bỗng nhiên chiếu tới làm cho bọn họ đều sửng sốt.

    “Đi, chúng ta đi chỗ đó.” Lục Viễn bắt tay Lục Ninh.

    Mắt London từng là vòng đu quay lớn nhất thế giới, du khách đến London sau khi đi qua sông Thames, ít có ai không lên Mắt London quan sát toàn bộ London một lần.

    Đêm nay khách ở phụ cận Mắt London cũng không tính nhiều, lại cũng không phải ít, nào biết sau khi Lục Viễn đi lên, cabin này của bọn họ liền đóng cửa.

    “Những người ở dưới kia không lên?” Lục Ninh kỳ quái hỏi.

    Phải biết, mỗi cabin của Mắt London có thể chở mười sáu người.

    Lục Viễn nhún vai, “Bây giờ không nhiều người, bọn họ có lẽ muốn ngồi rộng một chút, phía dưới vừa vặn là người trong một đoàn du lịch, không sai biệt lắm mười mấy người, không cần thiết cùng chúng ta chen một chỗ đi?”

    Lục Ninh tiếp nhận giải thích này, Lục Viễn lại cong khóe môi mỉm cười.

    Vòng đu quay khổng lồ này có chu kỳ khoảng nửa giờ, Lục Ninh cắn cây kem mua lúc trước, xuyên thấu qua thủy tinh nhìn về phía sông Thames gợn sóng lấp lánh trong bóng đêm.

    “A Ninh.”

    “Ừ?”

    Nháy mắt Lục Ninh quay đầu, Lục Viễn chuẩn xác hôn môi y.

    Lần này, hắn không phải vừa chạm liền rời đi, mà là dán trên môi y, nhẹ nhàng cắn cắn môi dưới.

    …… Lục Ninh cảm giác răng nanh hắn vuốt qua cánh môi của mình, nhịn không được hơi hơi run rẩy một chút, mà lúc này y mới ý thức được –

    Chỉ có hai bọn họ độc chiếm một cabin cái gì, tuyệt đối là người này hành động có dự mưu!

    Hắn nhất định là cố ý!

    Mà lúc này, đèn màu trên vòng đu quay chiếu vào khuôn mặt thiếu niên anh tuấn trước mắt, Lục Ninh lúc này mới phát hiện, lúc hắn đang hôn mình, thì ra lại khẩn trương như vậy.

    Khi hôn môi khiến y cảm thấy hơi hơi ngoài ý muốn, ngây ngô hoàn toàn thuộc về thiếu niên này.

    Lại ôn nhu như vậy.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi ma quỷ cự tinh