Trọng sinh chi ma quỷ cự tinh – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi ma quỷ cự tinh

    Chương 61

    “Vì cái gì nhất định phải chụp chân dung?” Trên thực tế Lục Ninh cũng không phải rất thích chụp chân dung, nếu là tạp chí thì cũng thôi, loại chân dung này y vẫn không quá có thể hiểu cách thức, đương nhiên, đối với công tác Chung Du Bạch bố trí cho hắn, bình thường Lục Ninh là rất ít có dị nghị.

    Nếu là Lục Viễn hỏi, hơn phân nửa là Chung Du Bạch sẽ không để ý hắn, nhưng nếu là Lục Ninh hỏi, hắn thực nghiêm túc giải thích, nói: “Chân dung kỷ niệm hai mươi tuổi chỉ là một mánh lới, tôi muốn xem xem một hình thức khác có thể đi thông ở đại lục không.”

    “Hình thức gì?” Lục Viễn tò mò hỏi.

    Chung Du Bạch liếc mắt nhìn hắn, “Nước ngoài thường xuyên có bán một số album có hạn lượng, chân dung vân vân, ví dụ như một tập album làm đẹp một chút, phí tổn đại khái gấp năm lần album phổ thông, giá lại có thể tăng cao đến hai, ba lần chẳng hạn, bởi vì nó là số lượng có hạn.”

    Lục Ninh có chút đăm chiêu, “Loại hình thức này rất ít gặp ở đại lục.”

    “Đúng, tuy rằng những thứ số lượng có hạn gì đó cũng không thiếu, một vài loại hàng xa xỉ số lượng có hạn vẫn là rất có thị trường đại lục, đại lục cũng có người từng phát album số lượng có hạn, nhưng bọt nước quá nhỏ, tôi vẫn muốn xem có thể gợi ra phản ứng càng lớn hơn hay không.” Chung Du Bạch nói, “Bộ chân dung tôi chuẩn bị này chỉ có một vạn bản.”

    Lục Ninh nhăn mi, “Vậy định giá thì sao?”

    “Đại khái gấp khoảng năm lần album chân dung bình thường, hiện tại tôi dự tính là hơn một nghìn một chút.” Chung Du Bạch bình tĩnh nói.

    Lục Viễn: “……” Độc như vậy……

    “…… Một bộ chân dung đắt như vậy sẽ có người mua?” Lục Ninh hoài nghi.

    Chung Du Bạch cười tủm tỉm, “Có thể thử xem nha.”

    Trong khi nhóm nhân sĩ chính đạo đang bị “lục soát thịt người” làm cho sứt đầu mẻ trán, concert của Lục Ninh cùng Lục Viễn cuối cùng thuận lợi chấm dứt, lần này không có người đến gây phiền phức nữa.

    Mà chạy về trường học cũng đã bước vào giai đoạn ôn tập cuối kỳ, đến khi thật vất vả thi xong, Lục Ninh Lục Viễn trực tiếp bay đến thắng địa nghỉ phép Maldives nổi tiếng.

    Đại lục đã là thời tiết trời đông giá rét, Maldives lại vẫn ấm áp như hè, vừa xuống máy bay, Lục Ninh Lục Viễn hô hấp không khí tươi mát, ném đi quần áo dầy cộm nặng nề, nhìn cảnh đẹp bờ cát, biển xanh biếc, trời xanh thẳm, mặc kệ có phải đến công tác hay không, đều cảm thấy vô cùng thần thanh khí sảng.

    Cái gọi là tiêu chuẩn mà người đại lục có thể tiếp thu, Chung Du Bạch lựa chọn nơi này vốn đã tương đối thích hợp chụp ảnh mặc tương đối ít, thứ như chân dung này, nếu là quá mức phơi bày, chưa nói đến không thích hợp với hình tượng Lục Ninh Lục Viễn, chắc chắn sẽ rơi xuống hạ thành, gợi cảm chưa bao giờ là dựa vào mặc nhiều mặc ít để phán xét.

    Thanh niên “hai mươi” tuổi, chính là thời kỳ dung mạo đang ở đỉnh cao nhất, cho dù tuổi càng lớn có lẽ sẽ càng có thêm vài phần mị lực do năm tháng lắng đọng lại, nhưng chỉ đơn thuần lấy dung mạo, làn da cùng vóc người mà nói, thanh xuân tinh thần phấn chấn của cái tuổi này cũng sẽ không kém so với thời kỳ “trưởng thành.

    Lục Ninh cảm thấy, giữ một phần kỷ niệm như vậy cũng không hẳn là không tốt, tuy rằng y không phải hai mươi tuổi thật sự, hơn nữa nếu y nguyện ý mà nói, có thể vẫn luôn duy trì dáng vẻ này.

    Nhưng Lục Viễn không phải a — Lục Viễn thay đổi mà nói, mình tất nhiên cũng phải điều chỉnh cùng hắn, trạng thái dáng vẻ lúc này, sau này lại cũng không về được.

    Người Chung Du Bạch mời đến chụp là một vị nhiếp ảnh gia nổi tiếng đại lục, cô vẫn giúp một tạp chí thời trang có lượng tiêu thụ rất lớn chụp ảnh bìa, lấy cấu trúc màu sắc tươi đẹp có sáng ý mà nổi tiếng trong giới thời trang.

    Mà Lục Ninh vừa nhìn thấy vị này — nhìn thật quen mắt……

    Lục Viễn lại lập tức mở to hai mắt nhìn, “Cô –”

    “Hả?” Nhiếp ảnh gia tiểu thư một thân quần bò T-shirt đơn giản, toàn bộ tóc buộc sau đầu, lộ ra khuôn mặt thanh tú trắng nõn, không tính là có bao nhiêu xinh đẹp, khí chất lại tương đối tốt.

    Lục Ninh cảm thấy cô nhìn quen mắt, suy nghĩ trong chốc lát lại giật mình!

    Cô chính là nhện tinh ngày đó từng có ý đồ câu dẫn Diệp Tồn An!

    Chung Du Bạch nhìn thần sắc hơi cổ quái của bọn họ, “Hai người quen biết Diệp Bích Ti?”

    “Không biết!” Đây là Lục Viễn trả lời.

    Lục Ninh ngược lại khách khí nói, “Từng gặp mặt một lần.”

    Vị nhiếp ảnh gia gọi Diệp Bích Ti này một chút cũng không hoa lệ lóa mắt như khi ở tiệc rượu Khổng gia ngày đó, thân quần áo phổ thông này hoàn toàn che lấp dáng người đẹp kiêu ngạo của cô, Lục Ninh không ngờ cô không phải người mẫu, mà là một vị nhiếp ảnh gia.

    Diệp Bích Ti cũng không để ý Lục Ninh không khách khí, “Xí ~ nhỏ mọn như vậy, không phải mơ ước bạn trai của cậu một chút thôi sao, tôi còn chưa có động thủ đâu đã bị cậu phát hiện, yên tâm, tôi làm người luôn luôn có nguyên tắc.”

    Lục Viễn: “……” Một lúc lâu mới nói: “Bạn trai em gái cô! Hắn mới không phải bạn trai tôi!”

    Lục Ninh thanh thanh yết hầu, “Kia cái gì, anh ta là chấp hành CEO ở công ty chúng tôi.”
    Diệp Bích Ti ngạc nhiên, “Như vậy vì sao hôm đó cậu ta biểu hiện giống như bắt gian tại giường thế?”

    Lục Ninh: “……” Hắn bắt không phải gian giữa cô và Diệp Tồn An có được không, mà là chị gái hắn cùng Diệp Tồn An……

    Ah, không đúng, nói như vậy càng kỳ quái!

    Diệp Bích Ti là nhện tinh, giống như Đỗ Thúy Ảnh, đều có thể nói là nhân sĩ liên ngành trong giới giải trí, Diệp Bích Ti lăn lộn giới thời trang, có chút danh khí, cũng không tính bắt mắt nhất, hơn nữa thân là nhiếp ảnh gia, dùng màn ảnh ghi lại không ít người, chính cô lại xuất hiện trước màn ảnh cực ít, phần công tác này cũng liền tương đối an toàn, Đỗ Thúy Ảnh chỉ phụ trách biên kịch, trừ trong [Người lữ hành] cô có ý muốn tham dự một chút, những thời điểm khác gần như đều ngủ đông không ra.

    Lại càng đừng nói đến mấy người viết ca khúc cùng làm hậu trường kia, lại nói tiếp, nhóm yêu quái đã càng ngày càng ít, thế nhưng kỳ quái là, ở trong giới giải trí này, yêu ma quỷ quái ngược lại thật đúng là không thiếu, chung quy bọn họ bị buộc đến không thể nào đi làm những loại công tác ban ngày ổn định kia, chỉ có thể lựa chọn chui vào những công tác tương đối tự do lại có thể ru rú trong nhà này.

    Maldives rất đẹp, thời điểm tới gần tết âm lịch cũng chưa xem như mùa ít khách, vẫn là có không ít du khách, du khách đại lục đến cũng không ít, mà lúc này Lục Ninh Lục Viễn mới đầy đủ phát hiện độ hot của cái tên mình……

    Bởi vì những du khách Trung Quốc này hầu như đều có thể nhận ra bọn họ, chỉ cần có người trẻ tuổi ở, thậm chí lập tức có thể gọi ra tên của bọn họ.

    Đừng nói là du khách Trung Quốc, châu Á bao gồm Nhật Hàn cũng không thiếu du khách tuổi trẻ, đều có vẻ không hề xa lạ với bọn họ.

    Máy quay đi theo trong cả quá trình chụp album chân dung, Lục Ninh đổi xong bộ quần áo đầu tiên của bộ chân dung này, cũng không phải là chỉ mặc một cái quần bơi như y vẫn nghĩ, trên thực tế, quần áo chuẩn bị cho bọn họ, thế nhưng không có xuất hiện riêng quần bơi.

    Bộ quần áo này là một bộ y phục mỏng nhẹ đến gần như trong suốt, sắc thuần trắng, vài dệt bông mềm mại, áo không có cúc, phía trước buộc dây, quần là tương đối thoải mái rộng rãi.

    …… Nhưng là quần áo như vậy vừa ngấm nước, mặc cùng không mặc có khác nhau sao?

    Theo Diệp Bích Ti nói, muốn, chính là hiệu quả như vậy.

    Bộ quần áo này vừa có một tấm ảnh chụp ra, chính bản thân Lục Ninh cũng có chút cảm giác làn da tê dại –

    Đó là một tấm ảnh chụp dưới biển thực đặc biệt, y cùng Lục Viễn giãn thân thể, quần áo vải bông nhẹ nhàng mở rộng trong nước, theo gợn sóng nhộn nhạo, nước biển u lam trong veo xẹt qua trong mái tóc đen mềm mại của bọn họ, bọn họ hơi nghiêng đầu mỉm cười với đối phương, lộ ra sườn mặt xinh đẹp, mà tay phải Lục Ninh cùng tay trái Lục Viễn chặt chẽ nắm lại với nhau.

    Tấm ảnh này chụp rất dễ nhìn, không cần hậu kỳ chỉnh sửa cũng đã có một loại cảm giác đặc biệt, thẳng khiến người chỉ xem một chút liền khó có thể dời mắt nhìn.

    Bộ quần áo thứ hai là quần bò trễ eo phối cùng áo sơmi trắng, lưng quần bò rất thấp, rộng rãi treo bên hông, dây lưng tản ra một nửa, giống như chỉ cần thấp xuống một chút thì quần sẽ rơi xuống! Cố tình lại là dáng vẻ muốn rơi lại không rơi được — hơn nữa xem ra, bọn họ không có mặc quần lót. Áo sơmi cũng không đóng cúc, gió biển thổi đến, phần bụng không có một chút thịt thừa nhìn một cái không sót gì. Bọn họ như vậy chân trần chậm rãi đi qua trên bờ cát, một số fan tụ tập ở bốn phía nhịn không được hét rầm lên!

    Rõ ràng chỉ là chụp ảnh mà thôi, nội tiết tố bọn họ tản mát ra khiến người hoàn toàn không thể chịu đựng được a! Chỉ nhìn một cái, chỉ cười một cái cũng đã rất trí mạng, hoàn toàn làm tim người ta đập gia tốc!

    Bộ quần áo thứ ba của Lục Ninh là áo may ô màu đen bó sát người, Lục Viễn là màu trắng, mặc áo may ô, làm tốt kiểu tóc, đường cong thân thể xinh đẹp của bọn họ được phác thảo không thể nghi ngờ, thân dưới là quần bò bó sát, cho dù không đeo giày, bốn chân lại vẫn thon dài thẳng tắp, quần bò này hợp thân vô cùng, nhìn từ su lưng, có thể nhìn thấy đường cong mông thực căng của bọn họ.

    Bộ quần áo thứ tư là chính trang, tây trang ngay ngắn chỉnh tề, caravat, giày da, bọn họ mặc tây trang cắt may theo người không chỉ một lần, bộ tây trang này không phải là trang phục sân khấu, mà là tây trang phổ thông cắt may khéo léo, bọn họ mặc dạng quần áo này dùng cơm ở nhà hàng lộ thiên trên biển, cơm Tây tinh tế, rượu đỏ cùng nến bạc, lại thêm cảnh biển cùng hoa tươi mỹ lệ.

    Chỉ có một bộ cuối cùng là chụp ở trong phòng, phòng tắm, bồn tắm lớn, sương mù mông lung, áo tắm, khăn tắm chỉ quấn quanh thân dưới — tất cả ảnh chụp đều không có bất cứ điểm nào lộ, nhiều lắm là đường cong thân thể cùng phần lưng trần mông lung của bọn họ, nhất là đường cong lưng hồ điệp cốt xinh đẹp.

    Hết thảy mọi thứ đều cho người đầy đủ không gian mơ màng, lại sẽ không trần trụi đến mức khiến người cảm thấy dung tục, nam nhân vốn không giống nữ nhân, cho dù bọn họ chỉ cần mặc một cái quần bơi xuất hiện trong chân dung, vẫn có thể qua thẩm tra trong nước như thường, thế nhưng bọn họ không có.

    Đến khi chụp xong toàn bộ, Lục Ninh còn chưa nhìn thấy thành phẩm, lại có cảm giác bộ ảnh này chụp nhất định sẽ thực không kém, bởi vì tiêu chuẩn của Diệp Bích Ti rất cao, một số bức ảnh cô chụp ra, hoàn toàn chưa có hậu kỳ cũng đã thực xuất sắc.

    Tỷ như tấm ảnh lúc mặc bộ quần áo thứ hai, khi y cùng Lục Viễn sóng vai đứng ở bờ biển, nước biển vỗ lên tẩm ướt ống quần bò của bọn họ, bọn họ đứng rất nhẹ nhàng, trong màn ảnh Diệp Bích Ti chụp được, ngay cả khóe mắt đuôi mày của bọn họ cũng lộ ra vài phần ý nhị phong lưu, tương đối thú vị là y vươn tay ra, Lục Viễn đặt một con ốc mượn hồn nhỏ lên lòng bàn tay y.

    Đó là một cận cảnh, hoàng hôn yên tĩnh, tươi cười trên mặt bọn họ ấm áp mà tươi đẹp.

    Lại ví tỷ như tất cả ảnh chụp của bộ quần áo thứ tư đều cực có khuynh hướng cảm xúc, bộ quần áo thứ năm càng là đem ái muội gợi cảm bày ra vừa đúng.

    Mà lúc này Lục Ninh còn chưa ý thức được bộ chân dung này xuất hiện sẽ tạo thành hậu quả như thế nào, lúc này y cùng Lục Viễn đã đâm một tầng cửa sổ giấy cuối cùng, bọn họ sẽ hôn môi, make love, làm tất cả những chuyện mà người yêu sẽ làm, mà ở Maldives xinh đẹp, Lục Viễn căn bản sẽ không bỏ qua cơ hội này.

    Cho nên, trong khi Lục Ninh căn bản không phát hiện, ánh mắt, biểu tình, ngôn ngữ thân thể giữa y cùng Lục Viễn, đều có chỗ không giống với anh em bạn bè bình thường –

    Đây là một loại cảm giác chỉ có thể hiểu mà không thể diễn đạt bằng lời, từ ánh mắt đối diện, bàn tay nắm, dáng vẻ cùng nhau cười, dáng điệu nói chuyện của bọn họ, loáng thoáng để lộ ra.

    Bởi vì, bọn họ yêu nhau.

    Mặc kệ phần yêu này là sâu là cạn, là đậm là dày, tóm lại là yêu nhau.

    Màn ảnh của Diệp Bích Ti trung thực ghi lại điểm này, hai đương sự lại giống như không thấy.

    Từ đầu đến cuối tết âm lịch, bọn họ kết thúc công tác quay chụp, lại ở lại Maldives nghỉ ngơi hai ngày, liền trực tiếp bay đến Los Angeles Mỹ.

    Sự kiện điện ảnh trọng đại nhất toàn cầu là Lễ trao giải Oscar sắp khai mạc.

    [Người lữ hành] cùng [HongKong ký sự] lọt vào giải Oscar được truyền thông đại lục đưa tin bốn phía, bởi vì thu hoạch Cành Cọ Vàng Cannes, so với [HongKong ký sự] còn chưa công chiếu, bọn họ càng kỳ vọng cao vào bộ phim [Người lữ hành] này lấy được thành tích tốt ở giải Oscar, mà [Người lữ hành] tổng cộng đạt được ba hạng đề danh ở Oscar, biên kịch xuất sắc nhất, quay phim xuất sắc nhất, cùng phim nói tiếng nước ngoài hay nhất, [HongKong ký sự] cũng vào vòng tranh giải phim nói tiếng nước ngoài hay nhất, có hai bộ phim đại lục lọt vào cùng một kỳ Oscar vốn chính là cực kỳ hiếm thấy.

    Trong mấy bộ điện ảnh được đề danh phim nói tiếng nước ngoài hay nhất, không thể nghi ngờ, [Người lữ hành] là một bộ có lực cạnh tranh nhất, mà giải thưởng nó đạt được ở Liên hoan phim Cannes càng tăng thêm lợi thế cho nó, cho nên truyền thông đại lục cũng đặc biệt chú ý tới giải Oscar đang tiến hành.

    So với Maldives cảnh sắc mỹ lệ, ánh nắng tươi sáng, khí hậu hợp lòng người, Los Angeles tháng 2 vẫn là tương đối rét lạnh.

    Cùng ngày xuất hiện bên cạnh đôi song sinh châu Á này trên thảm đỏ, còn có Thời Thúy Chân mặc lễ phục màu vàng sáng, luận trình độ đẹp mắt đó là tương đối cao, Thời Thúy Chân có dáng vẻ mỹ nữ truyền thống Trung Quốc, vàng sáng thực tôn màu da của cô, khiến cô vừa đoan trang tú lệ lại tăng thêm vài phần minh diễm, mà chính trang màu đen ổn trọng của Lục Ninh Lục Viễn, đứng chung một chỗ với Thời Thúy Chân, hoàn toàn không trở thành lá xanh phụ trợ hoa hồng, mà tự có chỗ đoạt ánh mắt người của riêng bọn họ.

    Đối với ngôi sao đại lục mà nói, bản thân chuyện có thể đi lên thảm đỏ lễ trao giải Oscar đã là một loại vinh dự, mặc kệ có giành giải thưởng hay không, có thể đứng ở trong này đã đủ để khinh thường đại bộ phận diễn viên điện ảnh trong nước.

    Lần này đoàn làm phim [Người lữ hành] không đến đông đủ tất cả các thành viên, trừ ba người Thời Thúy Chân, Lục Ninh, Lục Viễn đi thảm đỏ ra, cũng chỉ có ba người nữa, đương nhiên, bé gái váy hồng thần bí mà truyền thông đại lục chờ đợi vẫn không xuất hiện, thân phận của cô bé phỏng chừng vĩnh viễn trở thành một điều bí ẩn của [Người lữ hành].

    So với đoàn phim [Người lữ hành], đoàn làm phim [HongKong ký sự] càng thêm tinh quang rạng rỡ, bản thân Trương Tuấn Nhạc đã là khách quen của thảm đỏ Osar từ rất lâu về trước, lần này dắt toàn bộ đoàn phim đến, gợi ra chú ý trên đất Mỹ này còn nhiều hơn [Người lữ hành].

    “Đạt được phim nói tiếng nước ngoài hay nhất là –” trái tim Lục Ninh nhất thời nâng lên, muốn nói không có trông đợi, đó là không có khả năng, thế nhưng kết quả lại ngoài dự đoán của mọi người, dành cho một bộ phim của Áo.

    Đặng Nhất Khánh ngồi bên cạnh y hiển nhiên cũng thực thất vọng, rất nhanh lại rộng rãi nói: “Chúng ta có thể ngồi ở chỗ này một lần cũng đã rất thành công rồi.”

    Lục Ninh cũng cười, “Nói phải.”

    Nhưng may mắn là, bộ điện ảnh này cũng không phải không thu được cái gì ở Oscar, dựa vào thủ pháp quay chụp tinh tế cùng cảnh đẹp độc đáo của Tây Tạng, [Người lữ hành] bỏ giải quay phim xuất sắc nhất vào túi.

    Đáng tiếc là, [HongKong ký sự] không đạt được bất cứ giải thưởng gì.

    Nhưng vào giải Oscar vẫn dát một tầng vàng cho [HongKong ký sự], mang theo một chút tiếc nuối, Lục Ninh Lục Viễn kết thúc hành trình Oscar đầu tiên của bọn họ, trong khi bọn họ ở lễ trao giải Oscar, [HongKong ký sự] đứng đầu lịch công chiếu dịp tết âm lịch tại đại lục!

    Bộ phim hành động đầu tư không tính ít này tương đối có đặc sắc HongKong, mang theo đặc sắc cá nhân rõ nét của Trương Tuấn Nhạc, mà lần đầu làm diễn viên chính phim hành động với Lục Ninh Lục Viễn mà nói, đánh có đủ đặc sắc hay không cũng là chỗ mà rất nhiều người chờ mong.

    Vào năm 2007, độ đề tài trên người Lục Ninh Lục Viễn mãi cho đến hiện tại vẫn chưa bao giờ giảm xuống, một sự kiện tiếp một sự kiện, từ [Người lữ hành] giành giải thưởng, tiếp đến quay [HongKong ký sự], sự kiện từ thiện, bị tập kích quỷ dị ở lưu diễn châu Á, lễ trao giải Oscar……

    Mà cùng một năm hai bộ phim đóng vai chính đồng thời được đề danh phim nói tiếng nước ngoài hay nhất, bản thân chính là một việc trước nay chưa từng có!

    Vì thế, điểm này cũng thể hiện phòng bán vé của [HongKong ký sự], mặc kệ là mọi người xuất phát từ mục đích gì, hai tiểu tử lúc đầu chẳng qua chỉ là “người mới” trong mắt trợ lý của Trương Tuấn Nhạc, mang đến lực kêu gọi phòng bán vé làm cho người ta kinh ngạc.

    Trang nhất tin tức giải trí trong nước cùng ngày cho Lục Ninh Lục Viễn tám chữ:

    “Thiên vương chi thế, vừa lộ tranh vanh.” (*)

    Trong tin tức viết như thế này: “Đại lục đã từng có ngôi sao như vậy hay chưa, thời gian ba bốn năm, có thể mở tour lưu diễn châu Á, có được hơn mười vạn tiền bán vé concert, đóng bộ phim truyền hình đầu tiên đã cuộn lên gió xoáy ở châu Á, mà ở phương diện điện ảnh, trải qua Liên hoan phim Berlin, đi lên Liên hoan phim Cannes, còn đi tới thảm đỏ Oscar, bọn họ tựa hồ chưa bao giờ thất bại.”

    “Từ trên người bọn họ, chúng ta thấy được sức mạnh khiến người ta hăm hở tiến lên, bọn họ không có bối cảnh để khinh người, có, chỉ là dựa vào một đôi tay cùng hai cái đùi, kiên định bước từng bước về phía trước. Bình tĩnh như vậy, có trưởng thành, ổn trọng, thanh tỉnh khác với tuổi của bọn họ. Bọn họ cố gắng học tập, chăm chỉ khắc khổ, bọn họ làm từ thiện, lại chưa từng nghĩ tới dùng việc này để nổi danh. Mặc kệ là sinh hoạt hay sự nghiệp, bọn họ giống như vĩnh viễn không có sai lầm, trong giới giải trí kỳ quái này, bọn họ chưa bao giờ có một khắc lạc mất chính mình.”

    “Tên của bọn họ nay người nào không biết? Bọn họ vừa mới hai mươi mốt tuổi, một gọi Lục Ninh, một gọi Lục Viễn, bọn họ là một đôi anh em, bọn họ cùng nhau tiến lên, chạy song song với nhau, chưa bao giờ đồng ý rơi lại phía sau một bước.”

    “Thiếu niên như thế, có thể tôn xưng thần tượng kiểu mẫu của thế hệ mới Trung Quốc –”

    “Mà Thiên Vương chi thế thuộc về bọn họ, đã vừa lộ ra tranh vanh.”

    Chương 62

    Sau khai giảng học kỳ hai đại học, chính là năm mới, năm mới thì phần lớn sinh viên đều về nhà nghỉ ngơi một tháng, vừa trở về có chút mệt lử, ở tháng này Lục Ninh Lục Viễn lại rất bận rộn, nửa điểm cũng không được nhàn, hơn nữa dự tính sau khi đến năm ba đại học, việc học sẽ trở nên càng nặng, cho nên bọn họ chỉ có thể đặt càng nhiều tinh lực vào học tập.

    Không giống với năm nhất khi vừa mới vào trường học, độ nổi tiếng của bọn họ hiện giờ cao hơn nhiều, giảng viên mới tới đều coi bọn họ như sinh vật quý hiếm mà nhìn.

    Nhưng bọn họ lại chỉ là một lòng một dạ học tập, ngay cả người lúc đầu tràn ngập cảm xúc hâm mộ ghen tị hận với bọn họ cũng không thể không bội phục bọn họ có thể bình tĩnh.

    Lúc vừa mới bắt đầu, không ít truyền thông tuyên truyền bọn họ là thần tượng tích cực hướng lên phía trước mới xuất hiện tại đại lục, còn có người âm thầm châm biếm, liền chờ xem cái mặt nạ học sinh tốt này của bọn họ có thể đeo được trong bao lâu, hiện tại xem ra, lại không phải đeo mặt nạ, không ai có thể vì một hình tượng mà không tiếc tiền vốn buông tha lượng lớn công tác có triển vọng như vậy, trong giới này người nguyện ý không bị cản trở ngược lại thật đúng là không nhiều.

    Có người nói bọn họ ngốc, không thừa dịp đang hồng mà nhanh chóng thượng vị, dù cho đi học học tới giáo sư thì như thế nào, tốt nghiệp có thể kiếm được bao nhiêu tiền? Nói không chừng vất vả mười năm cũng không bằng catse nhận một bộ phim đâu!

    Không sai, catse của Lục Ninh Lục Viễn hiện tại đã tăng thật sự cao, thành công bước vào hàng ngũ ngôi sao nam hạng nhất trong nước, đây là nhờ liên tục được tán thưởng lại ăn khách mang đến, mà một khi catse này tăng lên cũng đại để sẽ không dễ dàng hạ xuống như vậy.

    Khi bao nhiêu người đố kỵ catse của bọn họ cao, bọn họ cố tình lại đẩy nhiều bộ điện ảnh như vậy, điều này sao có thể không khiến người muốn cậy đầu bọn họ ra xem bọn họ rốt cuộc suy nghĩ cái gì!

    Nhưng chí là loại kiên trì này, ngược lại giành được tôn trọng của rất nhiều người cũng không phải trong giới giải trí, bao gồm rất nhiều dân chúng, bọn họ cảm thấy cho dù hai thanh niên này là ngôi sao, lại còn kiên trì đi học, là tấm gương tốt, so với một ít ngôi sao ô tao cả ngày chỉ biết tạo quan hệ nam nữ gây scandal cái gì tốt hơn nhiều, con cái trong nhà thích ngôi sao như thế này, chung quy làm cho người yên tâm hơn so với mấy kẻ chỉ có bộ mặt kia.

    Khi Lục Ninh Lục Viễn tham gia Giải thưởng Điện ảnh HongKong năm 2008, ở trên thảm đỏ cũng giành được tối đa tiếng thét chói tai cùng hoan hô, hai thanh niên đi đường lưng vĩnh viễn thẳng tắp này, ánh mắt vĩnh viễn kiên định, so với chút thần tượng bề ngoài ngăn nắp lượng lệ, ngầm lại có bao nhiêu xấu xa là không giống nhau.

    Mặc dù [HongKong ký sự] mặc dù không có thu hoạch gì từ lễ trao giải Oscar, nhưng Giải thưởng Điện ảnh HongKong cũng sẽ không cho mặt mũi như vậy, tuy rằng Lục Viễn được đề danh nam diễn viên chính xuất sắc nhất ở Giải thưởng Điện ảnh HongKong, nhưng phần thắng vốn cũng không lớn, bại bởi một vị diễn viên HongKong có danh tiếng, ngược lại Lục Ninh lại thành công lấy được nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

    Trong tiệc rượu sau lễ trao giải, có phóng viên hỏi Lục Ninh: “Hiện tại có người phong cho hai người là thần tượng kiểu mẫu của thế hệ mới tq, với việc này hai người cảm thấy thế nào?”

    Lục Ninh cười trả lời, “Chúng tôi vào giới này chưa bao giờ là vì làm thần tượng, chỉ là làm điều mà chúng tôi muốn, trải qua sinh hoạt chúng tôi nghĩ tới, đương nhiên, tôi không phủ nhận lúc ban đầu là muốn cải thiện sinh hoạt của mình.”

    Lục Viễn ở bên cạnh tiếp nhận câu chuyện, “Chúng tôi rất vừa lòng với cuộc sống hiện tại.”

    “Đúng vậy, hiện tại đã rất tốt.” Lục Ninh mỉm cười.

    Phóng viên này quay đầu liền phát một phần tin tức, lại còn đào ra cả quá khứ của Lục Ninh Lục Viễn cho nổi bật, bao gồm căn nhà ở thành phố C của bọn họ, còn có chỗ ở hiện tại ở Thượng Hải, càng nhấn mạnh nói căn nhà ở Thượng Hải để cho chị gái ở, từ khi bọn họ học đại học tới nay, vẫn là ở ký túc xá Phục Đán, cũng vì vậy mà nói đến cấu trúc phòng bốn người ở ký túc xá, chẳng những không được nói là rộng rãi, càng miễn bàn thoải mái xa hoa, lấy thu nhập hiện tại của Lục Ninh Lục Viễn, rõ ràng bọn họ có thể yên tâm thoải mái hưởng thụ sinh hoạt càng tốt hơn, nhưng bọn họ không.

    Một học kỳ này bình tĩnh bất ngờ, so với học kỳ trước bận rộn, học kỳ này quả thực nhàn nhã, bọn họ thực tự giác bỏ thêm nhiệm vụ học tập gấp đôi cho mình, thẳng đến khi album chân dung được đặt tên [Bích Hải Lam Thiên, Ninh Tĩnh Trí Viễn] bắt đầu đem bán.

    Số lượng có hạn một vạn bộ, một bộ định giá một nghìn bốn trăm tám mươi tệ, đại lục chưa từng có chân dung đắt như vậy!

    Lập tức liền có truyền thông nhảy ra nghi ngờ, “Một bộ chân dung bán giá nghìn rưỡi, thần tượng đang có tài năng tỏa sáng cũng thích vơ vét của cải?”

    Bộ chân dung này cực kỳ có mánh khóe, là chân dung số lượng có hạn hai mươi tuổi của Lục Ninh Lục Viễn, chất lượng cực cao, đáng giá cất giữ, nhưng chỉ có hạn một vạn bộ.

    Đầu năm nay tq là nơi sách lậu tràn lan nhiều nhất, mà một khi bộ chân dung này được bán ra, tự nhiên có fan thích “cùng người chia sẻ”, vì thế, chụp ảnh, scan vân vân, chung quy sẽ có phương pháp truyền bá ra ngoài, mà sau khi scan HD, chân dung lậu cũng liền có đầu nguồn.

    Chung Du Bạch tốn không ít tâm tư phương diện này, lần này hắn thêm vào giấy in chân dung một vài thứ nhỏ, kỳ thật kỹ thuật phòng chụp ảnh cùng scan cũng không tính mới, có một vài văn kiện cơ mật là có thể dùng một loại giấy đặc thù chống chụp ảnh chống scan, nhưng phí tổn tự nhiên xa xỉ, hơn nữa không thông qua con đường đặc thù thì căn bản không lấy được loại đồ chơi này, Chung Du Bạch định giá bộ chân dung này cao như vậy, phí tổn này liền ở trong phạm vi hắn có thể nhận, cũng là bởi vì loại giấy này vốn không dễ làm.

    Hắn nói là một vạn, đương nhiên cũng chỉ có một vạn bộ. Không có in thêm, không có tăng giá, bán xong là xong việc, ngược lại khiến vài truyền thông tuyên truyền đây là vơ vét của cải nghẹn bốc lửa.

    Trên Lục Quỳ có người mở topic chuyên về bản chân dung này, vị chủ topic nói rất buồn cười:

    “Được rồi, tôi là cướp được bộ chân dung này, thật là cướp, vốn cũng tính toán chia sẽ ảnh đẹp của Ninh Ninh Viễn Viễn với mọi người, thế nhưng tôi phát hiện một việc kỳ lạ…… Mặc kệ là máy ảnh hay là máy scan cũng đều vô dụng là thế nào! Ảnh chụp ra đều rất mơ hồ, scan ra càng là không thể nhìn, sai lệch thực nghiêm trọng a! Thì ra là vẻ đẹp của Ninh Ninh cùng Viễn Viễn nhà tôi đã đến trình độ máy ảnh cùng máy scan đều không thể nhận sao?!”

    Rất nhanh, điểm này liền gợi ra thảo luận nhiệt liệt, không ít người mua được album chân dung cũng bắt đầu thảo luận điểm này:

    Lầu 219, yêu Ninh: Là thật, hình máy ảnh cùng máy scan làm ra đều sẽ không rõ ràng, a a a, tôi vốn đang nhìn trúng một tấm muốn lấy lên máy tính làm màn hình, hiện tại xem ra không được……

    Lầu 220, leslie: Trách không được đắt như vậy, đây là kỹ thuật gì mới sao?

    Lầu 221, Lilith: Có lẽ, như vậy hẳn là sẽ không có hàng lậu.

    Lầu 222, thói quen hai kia 亽 亽: Ha ha ha ha, không mua được khẳng định sẽ hối hận một đời! Mẹ nó trong bộ chân dung này quả thực là tình yêu tràn đầy!

    Lầu 223, cute tịch liêu: Lầu trên cầu chi tiết!

    Lầu 224, thói quen hai kia 亽 亽: Không thể nào chi tiết! Dù sao xem xong bộ chân dung này, tôi kiên trì Ninh Ninh cùng Viễn Viễn nhà tôi là tình yêu thực sự!
    ……

    Nhưng là không có ảnh không có sự thật, có tò mò nữa cũng chỉ có thể gãi đầu gãi tai mà thôi, máy scan quét ra một mảnh mơ hồ, căn bản không thể thành hình, máy chụp ảnh ngược lại không phải hoàn toàn vô dụng, chỉ là độ rõ ràng không phải rất tốt, loại giấy được sử dụng này không biết khảm hoa văn ngầm gì, tóm lại ảnh sau khi chụp ra thì nhân vật thực sai lệch, chỉ có thể nhìn ra hình dáng đại khái, làm fan Lục Ninh Lục Viễn, nhìn thấy hình ảnh như vậy căn bản không thể nào thỏa mãn a!

    Hơn nữa, ngươi trông cậy vào nhìn thấy tình yêu thực sự cái gì từ trên những ảnh chụp mơ hồ này?

    Chân chính cầm bộ chân dung này trên tay, nhìn những ảnh chụp chất lượng cao kia, nhìn khóe mắt đuôi mày bọn họ lộ ra tình ý ái muội, gần như sẽ khiến người ngay cả đầu ngón tay cũng có điểm phát tê.

    Nhưng sẽ mua bộ chân dung này đều là fan hâm mộ trung thực của Lục Ninh Lục Viễn, cho dù các cô thảo luận tình yêu thực sự trong ảnh, nhưng là trong mắt người ngoài xem ra, chẳng qua lại vẫn là các cô YY bổ não mà thôi, căn bản không coi là thật.

    Ngược lại khiến Chung Du Bạch bất ngờ là, vừa mới đem bán một tháng, trên web bán đấu giá của Nhật Hàn, một bộ chân dung [Bích Hải Lam Thiên, Ninh Tĩnh Trí Viễn] mỗi bộ bán đấu giá ít nhất đã tăng lên tới gấp năm sáu lần giá gốc, một bộ thành giao mới nhất trên Yahoo Nhật Bản có giá tương đương một vạn bốn nghìn tệ, gần như gấp mười lần giá gốc!

    “Ah, xem ra về sau có thể bán càng đắt một chút.” Chung Du Bạch vừa lòng khép máy tính.

    Lúc này Lục Ninh Lục Viễn lại đang phải vội vàng chuẩn bị dự thi.

    Bởi vì tháng 6 sẽ phải vào đoàn làm phim [Thiết huyết dao găm], bọn họ tất yếu phải chuẩn bị trước thời gian, đến lúc đó khẳng định không có nhiều thời gian như vậy, chỉ có thể trở về gấp trước lúc dự thi mà thôi.

    Tin tức về bộ phim truyền hình này cực kỳ điệu thấp, thẳng đến khi tuôn ra một tin tức Lục Ninh Lục Viễn đẩy hết toàn bộ lời mời điện ảnh lúc nghỉ hè, nói là lịch trình đã đầy, mọi người đều biết hai người này là phải đến trường, vì thế bản thân điện ảnh đến mời bọn họ đều không sai biệt lắm là quay vào kỳ nghỉ hè, kết quả còn bị đẩy cả, tự nhiên có người tò mò, rốt cuộc bọn họ nhận phim gì?

    Lúc này [Thiết huyết dao găm] mới tiến vào tầm mắt mọi người, bộ phim truyền hình có bối cảnh chính trị đặc thù này rất nhanh đã gợi ra chú ý, mà bởi vì tin tức mời Lục Ninh Lục Viễn diễn bộc phát ra, sau đó chính là đội hình đạo diễn biên kịch mạnh mẽ, rất nhanh gợi ra tranh luận.

    Điền Minh Thắng không phải đạo diễn phổ thông, bộ phim truyền hình này cũng không cần tuyên truyền, đến lúc quay xong công chiếu, tự nhiên sẽ không có đài truyền hình nào không đặt nó vào khung giờ vàng mà phát, mặc kệ là trung ương hay là địa phương đều giống nhau, cho dù nó là một bộ phim thường thường, dưới loại điều kiện này, đều xác định vững chắc có thể gợi ra chú ý.

    Càng đừng nói nó không phải.

    Cho nên lúc này bùng nổ làn sóng thảo luận chỉ làm cho ông cảm thấy đau đầu mà thôi, rất nhanh đã có người nhờ vào quan hệ đến hy vọng nhét vài người vào đoàn làm phim.

    “Lão Trương, không phải ta nói a, quay bộ phim này là không thành vấn đề, thế nhưng quá trình là tương đối khổ, tôi chỉ sợ tiểu tử mấy người đề cử đến kia da mỏng thịt mềm, không chịu nổi a!”

    “Không có, thân thể tiểu tử kia rất tốt! Lại nói, hai anh em ông mời kia, chẳng lẽ không da mỏng thịt mềm?” Người kia cũng không chịu lép vế.

    Điền Minh Thắng bất đắc dĩ, nhưng cho dù thế lực sau lưng bộ phim truyền hình này có mạnh mẽ, ông lại cũng không thể hoàn toàn không bán mặt mũi cho người ta, vị lữ đoàn trưởng họ Trương trước mặt này nhưng là xuất thân quân khu đại viện Bắc Kinh, người ông đề cử đến là một con cháu của mình, rõ rành rành là một quân nhân đời thứ ba, làm gì phải vào lăn lộn giới giải trí này của bọn họ đâu, nói thật, cái chảo nhuộm lớn này một chút cũng không dễ sống.

    Nhưng mà đó chỉ là một đứa nhỏ trong nhà người ta, người trong nhà cũng mặc kệ, càng không tới phiên Điền Minh Thắng nói cái gì, chỉ có thể nhận.

    Không chỉ có vị này, còn có một tiểu tử nhét vào thông qua bên sản xuất, cũng là điều kiện trong nhà cực kỳ không tệ, hoàn toàn là phú đời hai.

    Một người cuối cùng ngược lại không nhìn ra lai lịch gì, chỉ là xe jeep quân dụng điện báo đưa tới, chỉ sợ cũng không đơn giản.

    Trong lòng Điền Minh Thắng liền có chút ít không thoải mái, không khỏi nghĩ, đến lúc vào doanh trại, cho các ngươi kêu! Bộ phim truyền hình này của bọn họ, chính là đặt biển hiệu súng thật đạn thật, đến lúc đó ngại khổ thì cũng không oán được ai.

    Chủ ý ông đã quyết định, trước khi mở đầu cho mấy tên này một cái oai phủ đầu, nếu bọn họ không chịu đựng được, vừa vặn có thể đương nhiên mà đổi người.

    Nhưng lại có chút lo lắng nếu Lục Ninh Lục Viễn không chịu nổi thì làm thế nào. Điền Minh Thắng nhìn trúng đôi anh em này không chỉ riêng do Trương Tuấn Nhạc đề cử, cũng bởi vì hai người bọn họ là diễn viên có diễn xuất tốt thực sự, Điền Minh Thắng làm đạo diễn, thật sự không nỡ buông tha cho hai diễn viên tốt này ở trong phim.

    [Thiết huyết dao găm] có đề tài quân lữ, nếu dựa theo đầu mối chính của cố sự đến xem, là có một vị nam chính, mà nếu luận vai diễn, vài nam nhân vật chủ yếu đều không kém quá nhiều, nhân vật của Lục Ninh Lục Viễn, không sai biệt lắm chính là nam thứ và nam ba, không giống thiết lập chỉ là anh em trong [HongKong ký sự], trong bộ phim truyền hình này, thiết lập nhân vật của bọn họ vốn chính là đôi song sinh.

    Nam chính Điền Minh Thắng chuẩn bị là một người lính chân chính, năm nay hắn vừa xuất ngũ, trên người còn có rõ nét đặc sắc của bộ đội, bởi vì bộ phim truyền hình này liên quan đến bộ đội đặc chủng, trước khi hắn vào đoàn làm phim thậm chí chủ động yêu cầu tiến hành huấn luyện bộ đội đặc chủng nửa tháng, cho nên khí chất trên người càng thêm không giống tầm thường.

    Lục Ninh Lục Viễn ngồi xe quân đội đi vào doanh trại, bởi vì phải quay phim ở địa điểm đặc thù này, bọn họ không thể mang quá nhiều người, chỉ có bốn người Chung Du Bạch, Trình Thương Thuật, Hùng Minh Minh cùng Trương Ngôn Thắng, thậm chí vị trợ lý nhỏ vẫn theo Trương Ngôn Thắng kia cũng không đến.

    “Nơi này rất có ý tứ.”

    Hiển nhiên, Trình Thương Thuật sống rất nhiều năm nhưng cũng chưa đến doanh trại quân đội lần nào, thân là một vị kiếm tu, hắn thích cảm giác nghiêm nghị cứng rắn này.

    Chung Du Bạch nheo mắt, “Doanh trại quân đội của nhân loại a……”

    Tuy rằng yêu ma có năng lực áp đảo bên trên nhân loại, thế nhưng xã hội hiện đại phát triển đến bây giờ, vài thủ đoạn khoa học kỹ thuật kia không hẳn không khiến bọn họ cảm thấy run rẩy.

    Đối với nơi này Lục Ninh ngược lại không có cảm khái gì — trên thực tế y không có cảm giác mình có cái gì khác với nhân loại, càng miễn bàn ở trước mặt người thường có cái cảm giác gì về sự ưu việt.

    Lục Viễn cũng rất có hứng thú, thỉnh thoảng nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Xem ra mặc kệ là nhân loại hay là yêu ma, chỉ cần là nam tính, liền sẽ không có không cảm thấy hứng thú với nơi tràn ngập sức mạnh này.

    Xách túi xuống xe, các loại thiết bị đều đã chuẩn bị không sai biệt lắm, sau đó Lục Ninh liền thấy được hai thanh niên đang đứng cách đó không xa.

    Y cùng Lục Viễn là từ trường học trực tiếp đến đây, mặc sơmi caro cùng quần bò, không làm kiểu tóc cũng không có bất cứ trang sức linh tinh gì, dạng học sinh nhẹ nhàng thoải mái.

    Hai thanh niên đứng bên kia, một người liếc mắt nhìn đã biết là vai nam chính Điền Minh Thắng giới thiệu cho bọn họ, người này gọi Từ Trạm Minh, là lính xuất ngũ, bộ dạng mày rậm mắt to cao lớn kiện mỹ, diện mạo không kém còn chưa tính, dáng người của hắn so với diện mạo lại càng đẹp. Sở dĩ Điền Minh Thắng giới thiệu bọn họ quen biết nhau, vẫn là muốn để Lục Ninh Lục Viễn quan tâm Từ Trạm Minh một chút, chung quy vị này chưa từng đóng phim, hơn nữa theo Điền Minh Thắng nói, vị này tuy rằng không ngu ngốc, lại hơn mười tuổi đã làm lính, cuối cùng vẫn thiếu chút kinh nghiệm xã hội, nếu nói cái gì thì làm cái đó, nhưng đừng quá để bụng, tiểu tử này một tính bướng bỉnh, có chút cố chấp, làm người lại thật sự không tồi.

    Một người khác Lục Ninh cũng chưa gặp qua, nhưng xem ra khẳng định không giống Từ Trạm Minh. Bởi vì vị này mặc cực kỳ sang trọng, ngay cả giày trên chân cũng là hàng mới của Dior năm nay, bộ dạng ngược lại không tính xấu, mi thanh mục tú, chỉ là dưới mắt có quầng thâm nhàn nhạt, Lục Ninh đoán không biết có phải là tối hôm qua hắn ngủ không tốt không, nếu không thì là thường thức đêm.

    “Lục Ninh, Lục Viễn, hai cậu tới rồi!” Điền Minh Thắng nhìn thấy bọn họ đến thì rất vui vẻ, nhanh chóng đi lại, mà hai đôi mắt bên kia lập tức đồng loạt nhìn lại.

    Từ Trạm Minh cũng rất vui vẻ, hắn cùng Lục Ninh Lục Viễn xem như quen biết, hơn nữa biết tính cách hai người bọn họ rất tốt, không có “bệnh ngôi sao”.

    Có lẽ là vì biết Lục Ninh Lục Viễn thực nổi tiếng, thái độ của thanh niên từ đầu đến chân đều thu xếp rất cao cấp kia vẫn là lễ phép, “Xin chào, tôi là Lý Thâm.”

    Cho dù là lễ phép, Lục Ninh vẫn nhìn ra vị này có vài phần ngạo khí, vì thế chào hỏi xong liền nói chuyện với Từ Trạm Minh, không đợi lâu lắm, lại đợi đến hai thanh niên nữa.

    Từ khi ra mắt đến nay, bộ phim này hẳn xem như bộ phim thứ hai mà Lục Ninh Lục Viễn nhận có người trẻ tuổi nhiều nhất, bộ đầu tiên đương nhiên là [Hoa viên bí mật của Hoàng tử] năm đó, nhưng nhóm diễn viên chính của bộ phim lúc đó đều là người mới, hơn nữa cũng chưa có bao nhiêu bối cảnh, xuất thân cũng thực bình thường, cho nên có thể cư xử giống như anh em, rất nhanh Lục Ninh liền cảm thấy đoàn làm phim hiện tại này chỉ sợ không quá có thể hài hòa như vậy.

    Từ Trạm Minh là nam chính, Lục Ninh Lục Viễn là diễn viên hạng nhất còn không có nghi vấn gì, trong ba vị khác thì lại có hai người không quá chịu phục.

    Rất nhanh Lục Ninh đã biết, Lý Thâm là con trai của một vị kinh doanh bất động sản lớn ở Bắc Kinh, có thể làm bất động sản ở Bắc Kinh, bản thân bối cảnh này đã không tầm thường. Thanh niên cuối cùng đến gọi Viên Trừng Giang, hồng đời ba, lớn lên trong quân khu đại viện, chỉ còn lại thanh niên kia khiến Lục Viễn nhìn không hiểu lắm, vị này gọi Hạ Xuy, tên có chút kỳ quái, bộ dạng nhẹ nhàng thoải mái mi mục tú lệ, tính cách cũng thực im lặng, cố tình theo Điền Minh Thắng nói, vị này còn không biết là bối cảnh gì, chỉ là bên trên có người đi qua nói, hắn liền vào đoàn.

    Lý Thâm cùng Viên Trừng Giang không quá tin phục vai nam chính của Từ Trạm Minh, Hạ Xuy không tỏ vẻ gì, một câu cũng không nói, Từ Trạm Giang lại là một gương mặt tính tình quá nghiêm túc –

    Lục Ninh trực giác bầu không khí của đoàn làm phim lần này nhất định sẽ không rất hợp lòng người.

    Đợi sau khi mọi người đổi xong quần áo đi ra, ít nhất vào thời điểm này, vài thanh niên một thân quân trang(1) đứng song song vẫn là tương đối đẹp mắt.

    Chung quy lúc nam nhân mặc tây trang cùng đồng phục có thể đề cao diện mạo lên vài phần.

    Lục Ninh nghĩ bộ phim này đại khái không dễ quay, không ngờ tới là, Điền Minh Thắng lại trực tiếp muốn động thật!

    ……

    Hay là nói, ông là đang đuổi người mới làm như vậy?

    Tóm lại, nhìn bên ngoài mưa ào ào cùng doanh địa được thanh lý ra, Lục Ninh thật sâu cảm thấy bi ai cho nhóm người nào đó.

    Nhìn Lục Viễn đầy mặt nóng lòng muốn thử, Lục Ninh khẽ cười cười.

    Lại một lần cảm tạ thân thể phi nhân loại của y đời này.

    Nếu là y đời trước, là tuyệt đối không làm được như vậy.

    Trùng sinh một lần, thành ma, là họa của y, cũng không hẳn không phải là phúc của y.

    Ít nhất, đời này y có thể nếm thử càng nhiều.

    Y không bao giờ sợ hãi bất cứ khiêu chiến nào!

    Chương 63

    Lục Ninh đời trước — không phải chưa từng quay phim gian khổ, một bộ khổ nhất, y là vừa đánh từng chút vừa quay xong, quay xong lập tức vào ở bệnh viện hơn hai tháng, y một chút cũng không thích bệnh viện cùng cái loại mùi ở trong đó, cố tình y đã sớm quen với điều này. Hơn nữa sau khi y bị bệnh, trừ người đại diện cùng trợ lý coi như có quan hệ khá tốt với y, ai cũng sẽ không đến thăm y.

    Rốt cuộc đời này không còn phiền não như vậy nữa, đây là chuyện khiến Lục Ninh cảm thấy may mắn nhất.

    Điền Minh Thắng là không quá thích Lý Thâm, Viên Trừng Giang cùng Hạ Xuy cố gắng nhét thêm vào sau đó, vốn ban đầu vai này ông cũng đã tìm được người, người ông muốn dùng đều là binh lính, cũng là người mới trong ngành giải trí, để tránh ngôi sao không ăn hết khổ này, tìm Lục Ninh Lục Viễn vẫn là nể mặt Trương Tuấn Nhạc đề cử cùng quả thực trong phim cũng cần một đôi song sinh.

    Bộ phim truyền hình này rất đặc thù, quay phim trong doanh trại quân đội không nói, tất cả diễn viên quần chúng đều là binh lính thực sự, bởi vì bên trên coi trọng, tìm tất cả đều là một đám lính tốt thân cao đúng chỗ, tuy rằng không phải bộ đội đặc chủng chân chính, lại cũng tuyệt đối không phải loại dưa méo táo lệch gì, vậy nên vừa lôi ra đứng, dù cho là Viên Trừng Giang lớn lên ở trong quân khu đại viện cũng nhất thời cảm thấy có chút không được tự nhiên.

    Không có gì khác, khí chất của mấy người bọn họ căn bản không hợp với những binh lính này, một điểm rõ ràng nhất là bọn họ quá trắng.

    Lục Ninh cùng Lục Viễn đã sớm suy xét đến điểm này, Trương Ngôn Thắng tinh tế thoa cho bọn họ một tầng phấn, không phải tăng trắng, mà là tăng đen, khiến cho bọn họ nhìn qua rốt cuộc không quá trắng nõn thủy nhuận, Lý Thâm cùng Viên Trừng Giang hiển nhiên không nghĩ tới điểm này, rất nhanh đã bị Điền Minh Thắng đánh quay về yêu cầu hóa “trang” xong lại ra, bọn họ chỉ có thể buồn bực lui trở về.

    Khiến Lục Ninh ngoài ý muốn là, Hạ Xuy cũng nghĩ đến điểm này.

    Hắn cho Lục Ninh một loại cảm giác rất kỳ quái, giống như hiện tại, hắn cho làn da mình tăng thêm một tầng màu tối giống như Lục Ninh, vô luận là khí chất hay là hành vi, Hạ Xuy đều không quá giống như người mới trong cái giới này.

    Chung Du Bạch đứng ở cách đó không xa liếc mắt nhìn Hạ Xuy, như có chút đăm chiêu.

    Cảnh đầu tiên, là phần diễn quần chúng, bọn họ sẽ được xếp vào trong những binh lính này, bên ngoài mưa to ào ào hạ xuống, mà bọn họ cần đứng quân tư dưới tình huống như vậy, trước khi quay phim, Điền Minh Thắng để Từ Trạm Giang giảng cho đám Lục Ninh nội dung chính của quân tư, không qua bao lâu Lục Ninh Lục Viễn đã đều nắm giữ, ở trong huấn luyện quân sự bọn họ đều đã học qua, hơn nữa huấn luyện quân sự cũng qua chưa lâu, tốt xấu coi như có chút ít trụ cột, càng đừng nói lực lĩnh ngộ của bọn họ vốn cũng không thấp.

    Ở điểm này Viên Trừng Giang cũng không có vấn đề, chưa ăn qua thịt heo thì tốt xấu cũng đã gặp qua heo chạy, bên cạnh đều là loại người này, làm tự nhiên hữu mô hữu dạng, Hạ Xuy nhìn qua thanh tú gầy yếu nhất, lại không ngờ học cũng không chậm hơn Lục Ninh Lục Viễn bao nhiêu, chỉ có Lý Thâm thực không được tự nhiên, học một lúc mới xem như có dáng.

    Đặc biệt, Từ Trạm Giang người này bắt đầu dạy thực nghiêm khắc, tốt xấu ở trong quân đội cũng là đội trưởng, hắn hoàn toàn là dựa theo thói quen bộ đội mà làm, giáo huấn Lý Thâm đến trợn mắt.

    “Hiện tại lập tức phải ra ngoài quay?” Viên Trừng Giang cau mày nói.

    Điền Minh Thắng nhìn hắn một cái, “Đương nhiên, tôi sớm đã lưu ý, bộ phim này là không dễ quay.”

    Lý Thâm nghiêng mắt nhìn nhìn Lục Ninh Lục Viễn, “Hai vị ngôi sao lớn của chúng ta cũng giống như vậy sao?”

    Lục Viễn uống một ngụm nước cà chua, nghe nói như thế “xì” một tiếng nở nụ cười, “Bản thân cậu sợ thì cũng đừng kéo chúng tôi xuống nước.”

    Lục Ninh mỉm cười nói, “Chút mưa ấy cũng không tính cái gì, lúc ấy khi quay [HongKong ký sự], Trương đạo thế nhưng đã từng nhốt tôi ở trong thủy lao a.”

    Không sai, đây là một trong những tình tiết trong [HongKong ký sự], so với cái kia, trước mắt chẳng qua là chiến trận nhỏ.

    Lục Viễn trực tiếp như vậy khiến Lý Thâm có chút thật mất mặt, nhưng bọn họ cũng không có thời gian nói cái gì nữa.

    Tuy là thời tiết tháng 6, nhưng mưa to tầm tã này tưới trên người, lại vẫn lạnh đến mức khiến người run lên.

    Tất cả binh lính đều đứng thẳng tắp, tùy ý cho cơn mưa cọ rửa chính mình.

    Năm người Lục Ninh bọn họ bị tách ra xếp vào trong diễn viên quần chúng, camera chuyển động bốn phía, đội ngũ nhất định phải xếp ngay ngắn chỉnh tề mới được, có một người không ngay ngắn là tương đối dễ bị nhận ra, bất luận là Lục Ninh Lục Viễn hay là Hạ Xuy Viên Trừng Giang, quân tư đều không làm khó được bọn họ, khó chịu chính là hoàn cảnh ác liệt như vậy, hơn nữa, không biết Điền Minh Thắng bị làm sao, rõ ràng là màn ảnh một lúc đã có thể quay xong, lại kéo không sai biệt lắm nửa giờ!

    Nửa giờ quân tư a! Lý Thâm sớm đã cảm thấy chân đều đang phát run, sắp không chịu nổi nữa rồi!

    Cố tình bất luận là Viên Trừng Giang hay là Hạ Xuy, đều không có một chút dáng vẻ gì là muốn buông tha, hai “ngôi sao lớn” Lục Ninh Lục Viễn kia cũng là như vậy, trong lòng hắn có chút hối hận đã kiên quyết muốn đến quay bộ phim này, nhưng loại thời điểm này, rơi cái gì cũng được nhưng không thể rơi mặt mũi, đánh lui trống lớn dẹp đường về phủ mà nói, vài thằng bạn từ nhỏ kia còn không biết sẽ cười hắn như thế nào đâu!

    Vì thế, cho dù cắn răng cũng phải tiếp tục chống đỡ.

    May mắn nửa giờ sau, Điền Minh Thắng cuối cùng “cut”, chuẩn bị cho tất cả binh lính một bát canh gừng uống, để cho những diễn viên quần chúng này đều đi xuống thay quần áo, Lý Thâm “tõm” một tiếng ngồi ở trong nước bùn, nhìn về phía bốn người khác.

    Từ nhỏ Viên Trừng Giang bị cha hắn giáo huấn, phạt đứng cái gì là chuyện thường, cho nên lúc này coi như thoải mái, trên mặt lại lộ ra hết sức không thoải mái, sắc mặt Hạ Xuy như thường, chỉ là nhíu mày nhìn hóa trang đều bị xối hết.

    Lục Ninh hoạt động tay chân một chút, đứng nói chuyện cùng Lục Viễn cách đó không xa.

    …… Lý Thâm có chút kinh dị, vì sao bọn họ đều có vẻ không mệt? Làm cứ như hắn mệt như vậy mới là không bình thường.

    Ngược lại Điền Minh Thắng có chút vừa lòng gật gật đầu, đây chỉ là một chút kiểm tra ban đầu, không ngờ mấy người này còn tốt hơn trong tưởng tượng của ông một chút, ít nhất không có người nào từ đầu đã tỏ vẻ buông tay, xem ra Lục Ninh Lục Viễn, còn có Hạ Xuy kia, tố chất thân thể vô cùng không tồi, thật sự là có chút nhìn không ra, phải biết, trong năm người, ba người bọn họ lớn lên tú lệ nhất, cũng nhìn như nho nhã yếu ớt nhất, Viên Trừng Giang cũng không tính to con, thế nhưng khung xương lớn, cao ước chừng gần 1m88, mặc trang phục binh lính vào tự nhiên rất có vài phần cường tráng, Lý Thâm cũng là vai rộng chân dài, nhìn là biết rất thường rèn luyện, nhưng đường cong thân thể do phòng tập rèn luyện ra là dễ nhìn, tố chất thân thể rõ ràng lại không được như vài người khác.

    Chờ bọn họ nghỉ ngơi một lát, lại tiếp tục trải qua đợt làm khó thứ hai, lăn qua nước bùn, chạy qua nước cạn, bò qua cọc gỗ, giống như muốn nhân cơ hội trời mưa to này quay cho xong tất cả những vai diễn trong mưa, bởi vì là quay phim, không thể chỉ quay một góc độ, vì thế bọn họ lăn qua vũng bùn bốn lần, chạy qua nước cạn sáu lần, bò qua cọc gỗ năm lần, trọn vẹn một ngày quả thực bị ép buộc đến tinh bì lực tẫn!

    Vô số lần Lý Thâm muốn buông tay, nhưng nhìn những người khác, nhất là tiểu bạch kiểm(1) hắn nhìn không vừa mắt cùng Lục Ninh Lục Viễn đã tương đối có danh tiếng lại vẫn hoàn hảo, bảo hắn buông tay thì hắn cực kỳ không phục, không sai, hắn là phú đời hai, bình thường quả thật cũng là quần áo lụa là, nhưng luôn luôn tâm cao khí ngạo(2), bảo hắn chịu thua những kẻ mà ngày thường hắn không coi ra gì, thật sự là quá khó mà làm được.

    Trong lòng Viên Trừng Giang nghẹn một dòng khí, gần như muốn bùng nổ ra, ông già nhà hắn muốn cho hắn đi làm binh, hắn chết sống không muốn đi, hắn muốn đóng phim, lại không ngờ thật vất vả tranh thủ được một cơ hội đóng phim, rốt cuộc lại vẫn là giống doanh trại quân đội! Nhưng hắn đã từng vỗ ngực hứa hẹn với người trong nhà, nếu không quay tốt bộ phim này sẽ ngoan ngoãn nghe trong nhà sắp xếp! Con mẹ nó có chết cũng phải chống đỡ cho xong!

    Vì thế, khiến Điền Minh Thắng triệt để bất ngờ là, đã ép buộc như vậy, trong năm người không có một nói muốn rời khỏi, cho dù là Lý Thâm cùng Viên Trừng Giang ông vốn cho rằng không chống nổi ngày đầu tiên.

    Chuẩn bị cho bọn họ nghỉ ngơi là ký túc xá quân đội, Điền Minh Thắng “tri kỷ” để cho sáu diễn viên chính bọn họ một phòng, trên đất trải phản, chăn gấp thành khối đậu, ngăn tủ không đặt được bao nhiêu thứ, mỹ danh viết: Quen thuộc hoàn cảnh nhân vật.

    Đối với điều này, Từ Trạm Giang là thực thói quen, cũng rất quan tâm Lục Ninh Lục Viễn quen thuộc, về phần vài người khác, cũng chỉ có đối với Hạ Xuy dáng vẻ ôn hòa tốt một chút, cái bộ dạng không nhiễm bụi trần kia của Lý Thâm cùng Viên Trừng Giang hiện nay, Từ Trạm Giang cũng chẳng buồn để ý bọn họ.
    Mà ngày hôm nay tất cả mọi người mệt muốn chết rồi, bao gồm Từ Trạm Giang trước đây vẫn quen huấn luyện, vài người vội vàng đổi qua quần áo, sau đó gục trên giường.

    Lục Ninh lại cảm thấy hoàn hảo, thân thể hiện tại của y này gần như có tinh linh dùng không hết, mà một ngày ép buộc đương nhiên cũng không làm khó được Lục Viễn, bọn họ lấy xong đồ đạc liền đi đến phòng tắm mà trợ lý đoàn làm phim nói cho bọn họ lúc trước.

    Nơi này vốn chính là phòng tắm công cộng của doanh trại quân đội, sau khi trải qua cải tạo thô sơ thì chất lượng tốt hơn ban đầu một chút, ít nhất có ván cửa ngăn cách các gian.

    Quần áo bọn họ vốn đã ướt đẫm, Lục Ninh trực tiếp đi vào, vặn mở vòi nước ấm, làn nước ấm áp tưới xuống, y lập tức cảm thấy thoải mái hơn.

    “A Ninh……” Khi Lục Viễn ôm đến, Lục Ninh cũng không từ chối.

    Mặc kệ là đời trước hay là đời này, ở phương diện này Lục Ninh luôn luôn bị động, hơn nữa là tương đối bị động, y cũng không khác người, mỗi lần trong tình ái cùng Lục Viễn, y cũng có thể đạt được khoái cảm –

    Lục Viễn không hề bởi vì lên giường cùng y mà có thay đổi gì về thái độ, lý trí được mà nói, không có bất cứ lý do nào để từ chối.

    Hơn nữa, y cũng không muốn từ chối.

    Nước ấm làm thân ảnh mờ mịt, bọn họ gắt gao hôn cùng một chỗ, miệng lưỡi giao triền.

    Có lẽ ở phương diện này huyết tộc có thiên phú trời sinh mạnh hơn con người, trong thời gian ngắn như vậy, Lục Ninh tin tưởng Lục Viễn chỉ lên giường cùng một mình mình, cố tình kỹ xảo tán tỉnh hay phương diện tiền diễn, đều tiến bộ cực lớn, tay hắn lưỡi hắn thậm chí là hô hấp của hắn, đều mang theo ma lực khác nào đó, nhất là răng nanh có thể mang đến cho người khoái cảm cực hạn kia.

    Hôn môi cùng quỷ hút máu này, không có mùi máu khiến Lục Ninh không thích, ngược lại chỉ có vị ngọt nhàn nhạt không biết sinh ra từ nơi nào, mang theo hiệu quả thúc tình cũng không mạnh, rất có lợi cho gia tăng tình thú.

    “A!” Tiếng thở dốc của Lục Ninh bị che giấu trong tiếng nước ào ào, căn bản không thể để cho người khác nghe thấy.

    Nửa người trên của y còn áo may ô rằn ri trong phim cần mặc chưa cởi ra, quần lại sớm đã ném đi, một chân treo trên cánh tay mạnh mẽ của Lục Viễn, lưng dán lên vách tường lạnh lẽo, một chút ma sát cũng khiến cả người y mẫn cảm nổi lên một tầng da gà.

    Hai ngón tay Lục Viễn đưa vào chạm đến nơi nào đó, vẫn chậm chạp đi từ dưới lên trên, cảm giác tê dại khiến phía trước của Lục Ninh càng thêm cứng rắn.

    Từ trước tới nay, ở phương diện chuyện giới tính này, Lục Ninh đều không cố ý hạn chế ở bên trong, lại càng sẽ không ngượng ngùng, y cho rằng mình đã sớm qua cái tuổi vì điều này mà ngại ngùng, dục vọng phương diện này của y cũng không mãnh liệt, nhưng có tính chất lại cũng không lãnh đạm, số lần y cùng Lục Viễn lên giường giao hoan không rất nhiều, thứ nhất là vì rất bận, thứ hai là trừ khi Lục Viễn chủ động yêu cầu, bằng không Lục Ninh cũng sẽ không khơi mào tình hình.

    Cho nên, với việc Lục Viễn tiến vào thân thể mình, Lục Ninh không có dị nghị gì, cũng sẽ nhiệt tình như lửa vòng quanh hông Lục Viễn, tận tình hưởng thụ loại tình ái cực hạn này.

    Lục Viễn nhìn ánh mắt nửa khép của Lục Ninh, mi mắt hơi hơi rung động, hai má nhiễm lên màu *** đỏ bừng, suýt chút nữa đã nhìn không được tiết ra!

    Lục Ninh căn bản không biết y lúc này có bao nhiêu mê người!

    Lục Viễn thích Lục Ninh, mặc kệ y như thế nào cũng thích, Lục Ninh ôn nhu bình tĩnh lại thanh lãnh yên tĩnh trong sinh hoạt kia, hắn thích, Lục Ninh ở trên giường, triệt để mở rộng thân thể với hắn càng làm cho máu hắn sôi trào lên.

    Hắn cũng không dám quá phóng túng chính mình, chính là sợ quá phóng túng khát vọng của mình sẽ nhịn không được mà vĩnh viễn trói người này lại trên giường –

    Ah, đương nhiên, lấy trình độ mạnh mẽ của a Ninh, nguyện vọng này chỉ sợ vĩnh viễn cũng sẽ không thực hiện được.

    Thế nhưng bất cứ lúc nào, hắn đều khát vọng Lục Ninh, hắn khát vọng thân thể Lục Ninh cùng hắn giao triền này, hắn khát vọng Lục Ninh ôn nhu, Lục Ninh mỉm cười, Lục Ninh yêu, khát vọng trái tim như gần như xa của Lục Ninh.

    “Chậm một chút…… Chậm một chút……” Lục Ninh làm cho mình tiếp nhận Lục Viễn ở trình độ lớn nhất, hai tay ôm cổ Lục Viễn, theo va chạm lần lượt của Lục Viễn mà đầu váng mắt hoa.

    Lục Viễn lại kề sát lại đây hôn y, mỗi lần hôn hôn môi y, sau đó dùng răng nanh vuốt ve khóe miệng Lục Ninh.

    Lục Ninh nhịn không được thở dốc, cảm thấy nước ấm chảy xuống theo thân thể run rẩy của y, toàn thân hắn nóng sắp thiêu cháy, “……Được rồi…… Chúng ta tắm lâu quá…… Sẽ có người đến xem……”

    Lục Viễn lại cảm giác còn xa xa chưa đủ.

    “A Ninh.” Hắn nói bên tai Lục Ninh, sau đó lại một lần tiến vào thật sâu, hắn giữ eo Lục Ninh, ôm cả người y đứng lên.

    Lục Ninh không phải loại người to con, nhưng mặc quần áo vào có vẻ thon gầy, cởi quần áo lại vẫn là rất có vị, y cũng không nhẹ, nhưng đối với huyết tộc sức lực rất lớn mà nói, sức nặng nhỏ như vậy thì có là cái gì?

    “A Viễn,” Lục Ninh chỉ có thể ôm bả vai Lục Viễn, hơi hơi nhíu mi nói, “Chúng ta tắm lâu lắm rồi — a!”

    Hậu quả của việc chỉ có thể dựa vào Lục Viễn chính là nhờ sức nặng mà y đi xuống, Lục Viễn tiến vào đến nơi càng sâu, trực tiếp khiến Lục Ninh hoảng sợ thở dốc một tiếng.

    Kế tiếp y rốt cuộc nói không nên lời một câu hoàn chỉnh, chỉ còn lại tiếng rên rỉ vỡ vụn, trong phòng tắm tập thể trống trải chỉ có hai người bọn họ này, bị tiếng nước ào ào che dấu, chỉ có thể mơ hồ nghe được một chút dấu vết.

    Thẳng đến hơn một giờ sau khi bọn họ “tắm rửa xong” đi ra, chân Lục Ninh vẫn có chút mềm nhũn, không khỏi hung hăng trừng mắt nhìn Lục Viễn.

    Lục Viễn lại nhân cơ hội hôn lên mắt y một cái.

    “A Ninh, ta thích ngươi.”

    “Ta biết!” Lục Ninh đánh lên cái tay hạnh kiểm xấu của hắn, lúc nãy hắn đã đầy đủ biểu hiện thích mình không phải sao?

    Cho nên một ngày ép buộc này, vốn không mệt nhưng chân mình hiện tại lại mềm nhũn.

    Chờ khi bọn họ trở về ký túc xá, bốn người khác đều đã ngủ, bọn họ tay chân rón rén nằm xuống, Hạ Xuy ngủ đối diện Lục Ninh lật người, rõ ràng hắn còn chưa ngủ.

    Lúc này Trình Thương Thuật từ phòng tắm đi ra nhìn về phía Chung Du Bạch đang mặc quần áo, kinh ngạc nói: “Bây giờ còn muốn ra ngoài?”

    “Cứ cho là ra ngoài tôi cũng không muốn ngủ cùng anh.” Chung Du Bạch thản nhiên nói.

    Trình Thương Thuật nhíu mày, “Em ngủ cùng tôi còn ít sao?”

    Chung Du Bạch mới không để ý tới kiếm tu đầy mặt tiên phong đạo cốt lại nói ra mấy lời thô tục này, hắn đã mặc xong áo sơmi, nhíu mày nhìn dấu răng trên xương quai xanh của mình, người này là cầm tinh con chó?

    “Rốt cuộc muốn đi đâu?” Trình Thương Thuật thở dài nói.

    Hắn cùng một chỗ với Chung Du Bạch cũng có một thời gian, cố tình chưa từng có một khắc khiến hắn cảm thấy Chung Du Bạch đặt mình ở trong lòng.

    Chung Du Bạch mặc xong quần áo mới nói, “Hạ Xuy kia nhìn có chút quen mắt.”

    “Có ý gì?”

    “Hình như tôi đã từng gặp cậu ta.”

    Tay Trình Thương Thuật đang đổ nước dừng lại, “Hình như?”

    “Không quá nhớ rõ.” Chung Du Bạch hơi hơi nhắm chặt mắt, “Hình như là thật lâu thật lâu trước kia gặp qua cậu ta.”

    Trình Thương Thuật trầm mặc trong chốc lát mới nói, “Em như vậy ngược lại khiến tôi có chút không an tâm.”

    “Hả?” Chung Du Bạch nhìn hắn.

    “Vạn nhất nhảy ra một người yêu chuyển thế cái gì, tôi mới mặc kệ hắn là ai, nhất định sẽ bổ cho hắn một kiếm.” Trình Thương Thuật chậm rãi nói.

    Ánh mắt Chung Du Bạch thanh đạm, “Thật không.”

    “Tiểu Bạch, vì sao em đều không tin tôi!” Trình Thương Thuật gần như mang theo thất bại mà nói.

    Chung Du Bạch lại khẽ cười, “Như vậy, không bằng chúng ta đến nói chuyện một chút.”

    “Nói chuyện gì?”

    “Nói ‘tình yêu’ của anh đối với tôi.”

    Trình Thương Thuật bỗng nhiên giữ chặt Chung Du Bạch, hung hăng hôn môi hắn, gần như muốn đoạt đi toàn bộ hô hấp của hắn.

    Trán hắn dán lên trán Chung Du Bạch, thanh âm khàn khàn, “Tiểu Bạch, tôi thật sự thích em.”

    “Đúng vậy, tôi tin.” Chung Du Bạch nhìn hắn nói.

    Trình Thương Thuật không hề nghĩ đến Chung Du Bạch sẽ trả lời như vậy.

    Chung Du Bạch lại tiếp nói, “Vậy anh có thể nói cho tôi biết, rốt cuộc vì sao anh đến bên cạnh tôi, đừng có nói cái bộ quỷ thoại bị Giới Tu chân xa lánh đuổi giết kia nữa, tôi sẽ không tin tưởng.”

    Trình Thương Thuật nhìn hắn cúi đầu nở nụ cười.

    “Anh một bụng nước đen, tôi lại cũng không phải dễ lừa như vậy.” Chung Du Bạch nghiêm túc nói, “Tôi thực chán ghét người khác lừa gạt mình, có thể tha thứ dễ dàng đến bây giờ đã là bởi vì tôi thích anh.”

    Ngay cả khóe mắt đuôi mày Trình Thương Thuật đều lộ ra vui sướng, “Em thích tôi?”

    “Đúng vậy, tôi thích anh.” Chung Du Bạch thực thản nhiên, “Sau đó, anh nói đúng rồi, Hạ Xuy kia ngược lại thật đúng là giống người tôi từng thích rất lâu trước kia, cảm ơn nhắc nhở của anh — rất có khả năng, cậu ta thật là người kia chuyển thế.”

    Trình Thương Thuật: “……”

    Loại cảm giác nhấc đá đập chân mình này là thế nào!

    Chương 64

    Lời Chung Du Bạch nói cũng không phải nói dối, thời gian hắn sống cũng không tính ngắn, muốn nói chưa từng thích người nào đó cũng là không thực tế, hắn cảm thấy Hạ Xuy nhìn thực quen mắt, lại nhất thời không nhớ ra, là vì bộ dạng của hắn cùng người trong trí nhớ kia — giới tính không giống.

    Không sai, người trong trí nhớ kia là một nữ tử tú lệ đoan trang, mà Hạ Xuy, lại thật sự là nam nhân, cho dù bộ dạng hắn như trước trắng nõn thanh tú, lại không đến mức khiến người nhận sai tính.

    Kỳ thật Chung Du Bạch cũng không tin cái thuyết chuyển thế của Phật gia kia, yêu ma quỷ quái bọn họ này vừa không tu Phật cũng không tu đạo, chuyển thế hay không chuyển thế thì có thể làm sao, mạng cũng chỉ có một, từ trước đến nay hắn đều không suy nghĩ còn có kiếp sau hay không, đời này đã là do thú vật tu thành thân người, như vậy kiếp sau có phải con người hay không thì có thể thế nào.

    Hắn tin, là một khi sinh tử như đèn tắt.

    Cho nên hắn đoán, có lẽ Hạ Xuy này, là của đời sau của nàng.

    Người nọ tuy không phải nữ tử phàm tục, nhưng cũng sẽ gả cho người, cứ như vậy, Chung Du Bạch đã có chút suy đoán với thân phận của Hạ Xuy, cũng có chút nghi hoặc, vì sao hắn muốn vào giới giải trí?

    Hai năm nay Chung Du Bạch vẫn thực hiểu biết giới giải trí, lúc trước Hạ Xuy chưa bao giờ xuất hiện trong giới giải trí, tự nhiên thuộc về người mới trong giới.

    Khi hắn đang thất thần, Trình Thương Thuật lại hoàn toàn bất mãn, “Tiểu Bạch!”

    “Ừ?” Chung Du Bạch có vẻ không chút để ý, hắn thu thập đồ xong, đeo kính mắt vào lập tức muốn rời đi.

    Trình Thương Thuật kéo tay hắn.

    Chung Du Bạch ngẩng đầu, giữa chân mày cau lại.

    Trình Thương Thuật có chút thất bại, có đôi khi thích phải một người quá thông minh cũng không phải cái chuyện tốt gì.

    Hắn biết, mấy năm trước hắn đuổi Chung Du Bạch quá chặt, hắn lui ở trong hang thỏ quá nhiều năm, thỏ khôn có ba hang, chính mình phí rất nhiều tâm tư lại vẫn không tìm thấy hắn.

    Lúc ấy Trình Thương Thuật đã hiểu, nếu Chung Du Bạch cố ý trốn tránh, cả đời này mình đừng nghĩ tìm được hắn, cho nên, mượn danh nghĩa bế quan, mới rốt cuộc khiến Chung Du Bạch chịu chui ra.

    Nguyên thân của Chung Du Bạch là một con thỏ, lại chỉ có ranh mãnh của con thỏ, mà không có yếu của con thỏ, trừ bỏ mình, người hắn sợ trong giới Tu chân vốn cũng không nhiều, sẽ sợ chính mình vẫn là bởi vì kiếm thuật của mình vừa vặn có thể khắc chế yêu thuật truyền thừa của hắn, nếu là gặp phải người khác trong giới Tu chân, cho dù hắn đánh không lại, thoát thân lại không khó.

    “Em còn chưa nghe đáp án của tôi.”

    Lúc này Chung Du Bạch mới có chút kinh ngạc, “Anh sẽ nói cho tôi biết?”

    …… Hắn cho rằng, lấy Trình Thương Thuật giảo hoạt, là tuyệt sẽ không nói cho mình.

    Phải nói Trình Thương Thuật hiểu Chung Du Bạch, Chung Du Bạch đồng dạng cũng hiểu Trình Thương Thuật, dây dưa nhiều năm như vậy, bên trong hậ đã sớm pha tạp cảm tình khác, mà chính là bởi vì loại hiểu này, khiến Chung Du Bạch căn bản không thể thổ lộ tình cảm với Trình Thương Thuật.

    “Quả thật tôi không phải bị mấy tên hề nhảy nhót kia làm cho không đường để đi.” Trình Thương Thuật bình tĩnh nói, “Mấy gia hỏa đã tiêu tan lòng hăng hái cả ngày chỉ biết đấu tranh kia làm sao có thể làm tôi bị thương nặng như vậy — Tiểu Bạch, tôi ngược lại cảm thấy các em lớn mạnh lại càng tốt một chút.”

    “Có ý gì?” Chung Du Bạch có chút khó hiểu.

    “Trăm năm trước, Giới Tu chân cũng không phải như vậy.” Trình Thương Thuật có chút buồn bã, hắn xuất thân chính thống, Chiêu Minh kiếm phái truyền thừa nhiều năm như vậy, còn là đạo chính thống chính tông, “Chính tà chi tranh, cũng không phải là đạo phát triển ma biến mất chính là chuyện tốt, ngược lại là khi có xu hướng cân bằng, có lợi nhất cho cả hai bên, nay chính đạo thế lớn, rất — thế lớn, có người thì có đấu tranh, vốn người tu chân nên đấu cùng trời đấu cùng mình, nhưng nay linh khí mỏng manh, tu luyện khó khăn, tà đạo lại bị hãm hại đến tận đây, lúc không còn người để đấu, bọn họ lại bị áp bách bởi lực ý niệm của tiền bối lưu lại, không thể xuống tay với người phàm, cho nên chỉ còn lại một con đường, nội đấu.”

    Chung Du Bạch cười lạnh, “Đáng đời! Yêu ma chúng tôi tụ hợp tinh hoa trời đất, không giống người tu chân các người trên trăm năm là được chút thành tựu, nếu không có Đế Lưu Tương, trăm năm thì ngay cả hình người cũng không tu ra được, tự nhiên không thể so được với người tu chân các người.”

    Trình Thương Thuật chậm rãi nói, “Tôi chưa bao giờ bị bọn họ gây thương tích, lúc đó như thế, là vì tẩu hỏa nhập ma.”

    “Tẩu hỏa nhập ma?” Chung Du Bạch nhướn mi, dáng vẻ không có bao nhiêu tâm đồng tình.

    “Bởi vì em mà tẩu hỏa nhập ma, cho nên ngày hôm sau tôi liền xuất quan tới tìm em.”

    Chung Du Bạch: “……”

    Thế này thì nói cùng không nói có gì khác nhau? Dù sao, hắn vẫn là không tin.

    Hơn nữa hắn có thể khẳng định, Trình Thương Thuật nhất định còn giấu diếm cái gì, cũng chưa nói ra miệng.

    Đợi đến khi quay phim ngày hôm sau, tầm mắt Chung Du Bạch liền thường xuyên rơi xuống trên người Hạ Xuy.

    Sát khí trên người Trình Thương Thuật tự nhiên càng ngày càng nặng, ngay cả Lục Ninh đang quay phim cũng đã nhận ra.

    Hạ Xuy thì càng thỉnh thoảng có loại cảm giác khí lạnh tràn ra sau lưng, quay đầu lại thì cái gì cũng không thấy.

    “Không được động cậu ta.” Chung Du Bạch chỉ nói một câu này.

    Trình Thương Thuật cảm thấy tính tình của mình bây giờ thật sự là tốt hơn rất nhiều, nếu là năm đó, đã sớm bổ một kiếm, quản hắn là ai!
    [Thiết huyết dao găm] là một bộ phim truyền hình nói về bộ đội đặc chủng, bắt đầu từ chọn lựa bộ đội đặc chủng, đôi song sinh mà Lục Ninh Lục Viễn diễn này làm binh ở hai đội khác nhau, cũng là loại binh khác nhau, giữa bọn họ có thể không được gọi là huynh đệ tình thâm, càng giống như một loại quan hệ cạnh tranh không phục lẫn nhau, nhân vật Từ Trạm Giang diễn nói là nam chính, là vì nhân vật là xuyên suốt qua đầu mối chính trong cả bộ phim truyền hình, cố sự của hắn tất nhiên càng nhiều hơn người khác một chút.

    Bản thân nhân vật Vu Duyên Sinh đã cực kỳ thích hợp khí chất của Từ Trạm Giang, dùng diễn xuất bằng diện mạo vốn có để hình dung cũng không đủ, Vu Duyên Sinh xuất thân nông thôn, hơn mười tuổi đã tham gia quân đội, một nhân vật luôn luôn không có tiếng tăm gì, khó chịu không kêu một tiếng, trên thực tế tâm tư tinh tế có dũng có mưu, nếu là nhân vật chính, hắn tự nhiên là người dẫn đầu tiểu đội bộ đội đặc chủng mà cố sự viết chủ yếu về này, nhưng mà đội ngũ này lại không dễ dẫn dắt.

    Lý Hoan do Lục Ninh diễn là một tay súng có danh thiện xạ trong đoàn, Lý Nhạc do Lục Viễn diễn là kỹ thuật viên xuất sắc nhất của đội trinh sát, là người cực giỏi dùng kỹ thuật máy tính, Trình Phi Khắc do Lý Thâm diễn là bác sĩ chữa bệnh du học nước ngoài trở về, Tôn Nhuận Trạch do Viên Trạm Giang diễn là quán quân thi đấu vật lộn hằng năm trong bộ đội, Từ Tư do Hạ Xuy diễn càng là học sinh mũi nhọn trong trường sĩ quan, khiến nhóm người này chịu phục cũng không phải là một chuyện dễ dàng.

    Chỗ ưu tú của kịch bản [Thiết huyết dao găm] này chính là ở chỗ tình tiết lời thoại, gần như không có bất cứ bug cùng giả tạo khiến người liếc mắt nhìn đã xem thấu, chi tiết chặt chẽ, diễn viên quần chúng đều là bộ đội, quay phim ở bộ đội, ngay cả đạn dùng khi quay cũng là thật, đương nhiên, vỏ đạn là không, vũ khí, trang bị, phương tiện kỹ thuật, đều không phải hư cấu, muốn viết ra một kịch bản như vậy, nhất định phải có kiến thức quân sự phong phú, hơn nữa trải qua khảo chứng quân sự nghiêm khắc cẩn thận.

    Nó vừa nói cho mọi người bộ đội đặc chủng luyện thành như thế nào, đồng thời tuyên dương một loại năng lượng chính nghĩa tích cực hướng về phía trước không sợ gian khổ, đương nhiên, loại quan niệm chính này có liên quan tới bối cảnh bộ phim truyền hình này, nhưng mà có thể làm đến khiến người không cảm thấy lời nói rỗng tuếch, bản thân cũng rất lợi hại, càng đừng nói trong cả bộ phim truyền hình còn tràn ngập tình anh em khiến người ta cảm động.

    Mà lời thoại nhân vật càng nhiều là dùng khôi hài không quá nghiêm túc trầm tĩnh đến thể hiện, bộ đội nhu hóa(1) trang nghiêm kiên cường, khiến cho tính tình tiết của phim truyền hình càng mạnh, mà mỗi nhân vật tự nhiên đều tràn ngập đặc sắc cá nhân rực rỡ, cực kỳ bắt ánh mắt người.

    Chính là bởi vì muốn cầu độ chân thật này, màn ảnh bọn họ cùng diễn viên quần chúng cùng nhau tiến hành huấn luyện quân sự quay đến đến đi đi hơn mười lần, lại chung quy không đạt được hiệu quả khiến Điền Minh Thắng vừa lòng, mặt trời độc ác, Lý Thâm cảm thấy mình sắp không chịu nổi nữa, sau khi quay liên tục ba bốn ngày, toàn thân hắn đau nhức đòi mạng, hơn nữa thời gian nghỉ ngơi mỗi ngày quá ít, hắn vừa mệt lại buồn ngủ, so với trước kia làm ba bốn ngày không ngủ còn khó chịu hơn.

    Hắn muốn nửa đường bỏ cuộc, nhưng ở trong tầm mắt mọi người, hắn căn bản ngượng ngùng nói ra khỏi miệng, mấy ngày nay nhóm người bọn họ này đều ăn ở cùng một chỗ, quay vẫn là cảnh đông người, mỗi ngày quay xong trở về ngã đầu liền ngủ, căn bản không có cơ hội nói chuyện một mình với đạo diễn Điền Minh Thắng, nói trắng ra, vị này chính là tính cách liều chết sĩ diện mà làm khổ thân, mặt mũi còn lớn hơn trời — một bên cắn răng chống, một bên hy vọng Điền Minh Thắng có thể nhìn ra rắc rối của mình.

    Viên Trừng Giang cũng giống như vậy, hắn chưa bao giờ biết, quay phim vậy mà không kém làm binh, như vậy thì hắn muốn quay phim làm gì a! Nghe trong nhà nói đi làm binh không phải được rồi! Loại ngày khổ không nói nổi này làm cho trạng thái của hắn tệ bất ngờ, may mắn bây giờ còn chưa bắt đầu quay vai diễn cá nhân của bọn họ, không cần bao nhiêu diễn xuất, bằng không phỏng chừng đã sớm bị Điền Minh Thắng giáo huấn tàn nhẫn.

    Đạo diễn Điền Minh Thắng này đặc biệt chính là có tác phong người lính, nếu ai làm không tốt, ở trên đầu trên miệng ông đều không chiếm được chỗ tốt gì.

    Ngược lại, Lục Ninh lại cảm thấy cũng không tệ lắm, y thích loại cảm giác tích cực hướng về phía trước này, khiến toàn thân y đều vô cùng phấn chấn, nhìn Lục Viễn cũng như vậy, sau khi bọn họ quay phim xong thậm chí còn có thời gian ôn tập bài học một giờ, chung quy qua vài ngày còn phải trở về trường học dự thi đâu.

    Mà bởi vì chuyện này, Lý Thâm cùng Viên Trừng Giang đều lấy ánh mắt nhìn bệnh thần kinh hoặc là quái vật nhìn Lục Ninh Lục Viễn, Từ Trạm Giang là lòng tràn đầy khâm phục, Hạ Xuy lại vẫn dáng vẻ như thường, chỉ là khích lệ hai câu.

    Lục Ninh càng thêm cảm thấy Hạ Xuy không phải bình thường, hơn nữa y quan sát được, trên bàn tay Hạ Xuy có vết chai mỏng, cũng không phải chỗ cầm bút, mà là ở chỗ sườn trong sườn ngoài các đốt ngón tay, vị này khẳng định không phải nho nhã yếu ớt như vẻ bề ngoài vậy, Lục Ninh đoán, vị này nhất định từng luyện võ.

    Nếu đời trước Lục Ninh tính ra kết luận này, khó tránh khỏi phải kinh ngạc một chút, hiện tại bên cạnh bản thân Lục Ninh đều là yêu ma quỷ quái, gặp phải một người luyện võ thì có chỗ nào đáng kinh ngạc sao?

    Ăn xong cơm tối ngày hôm nay, Lục Ninh đang chuẩn bị xem sách một giờ sau đó đi ngủ như ngày thường, Chung Du Bạch lại đến tìm y cùng Lục Viễn.

    Trong ký túc xá chỉ có bọn họ cùng Hạ Xuy ở, Từ Trạm Giang, Lý Thâm, Viên Trừng Giang đi tắm rửa, nhìn thấy Chung Du Bạch đẩy cửa tiến vào, Hạ Xuy nao nao, hắn do dự một chút mới nói: “Có phải tôi đã từng gặp anh ở nơi nào hay không?”

    Sắc mặt Trình Thương Thuật bên cạnh Chung Du Bạch lập tức đen, nhìn Hạ Xuy như hổ rình mồi.

    “Hẳn là chưa.” Chung Du Bạch trả lời thật sự bình thản.

    Hạ Xuy gật gật đầu, vô cùng thức thời cầm lấy đồ của mình, “Tôi cũng đi tắm.” Quan tâm để lại ký túc xá cho Lục Ninh Lục Viễn bọn họ.

    Mà vừa đóng cửa, Hạ Xuy dựa vào trí nhớ cực kỳ ưu tú lập tức nghĩ tới, hắn thấy một bức tranh trong thư phòng ở nhà, cho dù lối vẽ tinh vi hiện tại xem ra cực kỳ không tả thực, lại vẫn có thể thấy được một chút khí chất hình dáng, cùng người kia, rất giống.

    Hạ Xuy lắc đầu cười cười mới xoay người rời đi, đây chỉ là trùng hợp đi.

    Tâm tình Trình Thương Thuật bên trong cánh cửa cực kỳ không tốt, Chung Du Bạch lại vẫn bình tĩnh như trước, hắn rút ra một chồng kịch bản, đặt một quyển kịch bản tiếng Anh ở trên đỉnh, “Vốn nghĩ để vài ngày nữa bàn lại, thế nhưng có hai nhà còn tiếp tục kéo dài nữa thì không tốt, tôi nghĩ hai ngày này sẽ cho đối phương câu trả lời thuyết phục, nhất là kịch bản này.”

    Lục Ninh kinh ngạc, “Phim lớn Hollywood?”

    Thôi được rồi, y nghĩ tới, nam diễn viên vốn diễn nhân vật phản diện trong [HongKong ký sự] kia, cũng lấy được cơ hội diễn vai phụ này, thế nhưng chỉ có thể nói là không có kỹ thuật không có kinh nghiệm, không tính là có bao nhiêu rộng mở.

    Bộ phim lấy người sói làm nhân vật chính này, yêu cầu dáng người giống như nhân vật “Hoa hồng đen” kia, hơn nữa…… chất lượng bề ngoài của diễn viên trong cả bộ phim tương đối cao.

    Ở nước ngoài, quỷ hút máu cùng người sói là sinh vật cùng tồn tại trong bóng tối, nhưng so với quỷ hút máu, bất luận là ở trình độ được hoan nghênh hay ở phương diện phim điện ảnh cùng truyền hình, người sói đều kém hơn quỷ hút máu nhiều, chính là bộ [Wolf] này khiến người sói đánh một màn xoay người xinh đẹp.

    Năm nay là năm 2008, trong năm 2009, bộ điện ảnh này còn có thể có season 2, năm 2010 season 3 cùng năm 2012 season 4, nó nổi tiếng khiến cho [Wolf] trở thành một hệ liệt kinh điển Hollywood.

    “Đối phương mời a Ninh diễn người sói phương Đông Lee trong đó, tôi đã xem, vai diễn không tính nặng, nhiều nhất một tuần là có thể quay xong, nếu lịch chiếu vào tháng 10, a Ninh vừa vặn có thể dùng lễ quốc khánh đi quay.” Tôn trọng của Chung Du Bạch với Lục Ninh Lục Viễn cũng ở trong sắp xếp lịch trình cho bọn họ.

    Lục Ninh gật gật đầu, cơ hội này mà bỏ qua là không có, không ngờ lịch chiếu còn đúng dịp như vậy, thật sự là cầu còn không được, “Được, bộ phim này tôi nhận.”

    Có nói như thế nào, cũng phải biểu hiện càng xuất sắc hơn vị đời trước kia mới được.

    Lục Viễn bĩu môi, “…… Đi diễn người sói cái gì……”

    Thân là một Huyết tộc, hắn cùng người sói đương nhiên là hoàn toàn không có mâu thuẫn, thế nhưng chủng tộc người sói này trời sinh đã khiến hắn cảm thấy không thoải mái.

    “Còn có, hai người có thể nói cho tôi biết kế hoạch về phương diện đóng phim sau này của hai người một chút hay không?” Chung Du Bạch nghiêm túc nói.

    Lục Viễn nhìn về phía hắn, “Kế hoạch? Cố gắng chọn một vài phim chất lượng cao quay, thà thiếu không ẩu.”

    Lục Ninh lại lập tức nghe hiểu ý của Chung Du Bạch, “Có thể thích hợp phát triển ra nước ngoài, ở trong phạm vi chúng ta có thể làm được.”

    Lục Viễn cũng là nhân vật một chút liền thông, lập tức hiểu, “Ừ, giống như a Ninh nói.”

    “Như vậy, tôi đề nghị hai người nhận lời mời này.”

    Lục Ninh nhìn thứ Chung Du Bạch đẩy tới, toàn tiếng Anh, y mới nhìn mấy hàng đã cực kỳ kinh ngạc, “……Truyền hình thực tế?”

    Bình thường truyền hình thực tế là không có liên quan gì đến những ngôi sao bọn họ, ngôi sao truyền hình thực tế trong một loại hình nào đó là thực nổi tiếng, nhưng cuối cùng cũng không giống như diễn viên ca sĩ chính thống bọn họ.

    “Truyền hình thực tế [Người sống sót].” Chung Du Bạch thản nhiên nói, “Nếu không phải thời gian đúng dịp, tôi cũng sẽ không lấy đến cho hai khán giả, chính là ở đầu năm sau, ngày 7 tháng 2 bắt đầu, tổng cộng ba mươi chín ngày, bởi vì tiết mục này cực kỳ vất vả, rất nhiều nghệ nhân cũng không chịu nhận, đối phương là muốn chuẩn bị một quý nổi bật không phải toàn ngôi sao như vậy, một nửa người có kinh nghiệm đã từng tham gia chương trình truyền hình thực tế này, một nửa là ngôi sao chân chính, diễn viên hoặc là ca sĩ đều được, hơn phân nửa nghệ nhân đang nổi tiếng ở Mỹ không chịu tham gia, nhận được lời mời này gần như đều là những ngôi sao hiện tại có chút thanh danh, đương nhiên cũng nghe nói có hai diễn viên cùng ca sĩ chỉ đơn thuần là thấy hứng thú với tiết mục, số người còn lại ở bên trong, vì công bằng, người chế tác quyết định mời vài vị ngôi sao châu Á, hai người các cậu là lựa chọn hàng đầu của bọn họ, bởi vì hai người đã đi qua thảm đỏ Oscar, ở Mỹ cũng có chút nhân khí.”

    Có nghĩ thế nào Lục Ninh cũng không nghĩ đến đề án này sẽ xuất hiện trước mắt mình, Lục Viễn cũng đã đọc qua phần giới thiệu tiết mục này, hắn hưng phấn nói: “Hình như rất có ý tứ!”

    “Là rất có ý tứ.” Lục Ninh thở dài, “Tiết mục này không chỉ khảo nghiệm năng lực sinh tồn, còn có năng lực kết giao quan hệ xã hội, lại cũng không phải giao hảo với mỗi người là có thể đi đến cuối cùng, thử thách là năng lực nhiều phương diện của mỗi người.”

    “Chúng tôi tham gia!” Lục Viễn thực thích loại hình thức này, tới tới lui lui nhìn giới thiệu cùng quy tắc tiết mục, thậm chí hỏi mượn laptop của Chung Du Bạch tìm tòi các quý tiết mục trước.

    Lục Ninh lại vẫn có nghi vấn, “Để cho ngôi sao thực sự đi chỉ là mánh khóe?”

    “Ừ, vì rating, cũng là đánh tên tuổi ‘Cho khán giả nhìn thấy một mặt chân thật của ngôi sao’ như vậy.”

    Lục Ninh giật mình, sau đó chợt mỉm cười, “Đại khái là muốn cho khán giả xem mấy ngôi sao bình thường nhìn ôn hòa lương thiện khiêm tốn kia, trên thực tế khi bắt đầu ở chung với người khác rốt cuộc có khiến người chán ghét hay không, rốt cuộc có chịu được khổ hay không, hoặc là, rốt cuộc năng lực có phải giống như bề ngoài hay không –”

    “Ừ, thần tượng biểu diễn có hai loại khả năng, sớm bị đấu loại, không có gì chút ký ức gì; lưu lại, hào quang thần tượng tan biến, hoặc là trở nên càng thêm nổi tiếng.” Chung Du Bạch nói, “Tôi tin tưởng hai người có thể làm tốt.”

    Lục Ninh gật gật đầu, “Được rồi.”

    Lục Viễn hưng trí bừng bừng, “A Ninh, đến lúc đó chúng ta biến thành người cạnh tranh a!”

    “Không bằng xem xem đến cuối cùng ai có thể lấy quán quân?” Lục Ninh cũng có chút hứng thú.

    “Được a!”

    Chung Du Bạch trực tiếp nở nụ cười, “Tôi cảm thấy nhất định là a Ninh.”

    Lục Viễn không phục, “Vì cái gì!”

    Tâm tình Trình Thương Thuật đang không xong đâu, nghe vậy cười lạnh: “Chỉ bằng cái chỉ số thông minh bốn tuổi của cậu?”

    Lục Viễn bị nghẹn một chút, hung hăng trừng Trình Thương Thuật.

    Trình Thương Thuật lại không sợ hắn.

    Lục Ninh ha ha cười, đồng tình vỗ vỗ bả vai Lục Viễn.

    Chung Du Bạch chậm rãi nói, “Ừ, về điểm này tôi ngược lại rất đồng ý với anh.”

    Lục Viễn: “……”

    Nói đùa, chính Lục Viễn cũng phát hiện, ở việc kết giao quan hệ với mọi người, Lục Ninh càng thuần thục hơn hắn, thế nhưng đâu, hắn không hẳn đã không có cơ hội.

    Hừ, chờ coi!

    Nghẹn một hơi, hạng mục huấn luyện trong quá trình quay phim ngày hôm sau, Lục Viễn đều đặc biệt ra sức, Lục Ninh lại chỉ buồn cười nhìn.

    Ánh mắt mang theo ôn nhu chính y đều chưa từng phát hiện.

    Có đôi khi, mấy thứ có thể xưng là tình yêu gì đó kia, chính là ở trong dạng thời gian tế thủy lưu trường này, một ngày đậm hơn một ngày.

    Bởi vì làm bạn, vốn là một loại sủng ái.

    Chương 65

    Thật vất vả chống đỡ qua bộ phận diễn quần chúng, đến phần quay cá nhân, vài người mới thoải mái lại, Lý Thâm cùng Viên Trừng Giang cuối cùng cũng cảm thấy làm diễn viên cũng không phải vất vả như vậy, đặc biệt là khi có đoạn thời gian vất vả lúc trước làm nền.

    Mà vừa thả lỏng, Lý Thâm lập tức bệnh một trận, Viên Trừng Giang nhìn cũng có chút lảo đảo, ngược lại là trạng thái của Lục Ninh, Lục Viễn cùng Hạ Xuy nhìn đều tương đối tốt.

    Nói là phần cá nhân, lại vẫn phần lớn là sáu người bọn họ cùng diễn với nhau, chỉ là không có nhiều diễn viên quần chúng như lúc trước mà thôi.

    “Đây là đường đi lên tốt nhất.” Hạ Xuy diễn vai Từ Tư ngưng thần nói, vươn tay xẹt qua một con đường trên màn hình laptop của Lục Viễn diễn vai Lý Nhạc, sau đó ngẩng đầu nhìn về phía Từ Trạm Giang diễn Vu Duyên Sinh.

    Chiến tranh thời đại mới chính là có rất nhiều thiết bị công nghệ cao, cũng không giống như thời đại cũ ngày xưa.

    Mồ hôi trên đầu Lục Viễn chảy xuống, dưới tình huống cực nóng như thế này lại còn mặc áo rằn ri dày, trên mặt còn có ngụy trang, dưới tác dụng của thiết bị quay chụp cùng ánh sáng vây quanh bốn phía, chỉ nóng thôi cũng đã khiến người rất khó chịu đựng.

    Nhưng dáng vẻ của hắn lại vẫn hết sức chăm chú.

    “Cut!” Điền Minh Thắng bỗng nhiên gọi dừng, “Lý Thâm! Lúc này cậu lại mất tập trung cái gì! Cho dù không có lời thoại của cậu, cậu cũng ở trong màn ảnh không biết sao?”

    Giọng điệu của ông rất ác, mấy ngày nay Lý Thâm bị ông tra tấn ngoan, nhất thời rõ ràng không có tâm tư chống đối, hơn nữa hắn vốn đã có chút phát sốt, khí thế lại càng yếu ớt, hắn vừa muốn nói thực xin lỗi, trước mắt liền tối đen, may mà Từ Trạm Giang bên cạnh đỡ được hắn.

    “Đạo diễn, cậu ta xỉu rồi!” Từ Trạm Giang vốn không quá thích Lý Thâm, thế nhưng tiểu tử này có thể chịu được đến hiện tại, ác cảm của Từ Trạm Giang với hắn đã biến mất rất nhiều, hiện tại lại thấy hắn té xỉu, trong lòng nhất thời có chút thương hại hắn.

    Điền Minh Thắng vung tay lên, lập tức có nhân viên y tế chạy qua, thời tiết nóng như vậy mà phải quay phim, cường độ quay lại lớn, cho nên vẫn luôn có nhân viên y tế đợi bên cạnh, chỉ sợ có người cảm nắng linh tinh, Lý Thâm chẳng những bị cảm nắng, còn đang phát sốt nhẹ, Điền Minh Thắng chỉ có thể bỏ dở quay chụp ngày hôm nay.

    Vì thế đám Lục Ninh Lục Viễn đều chạy về ký túc xá nghỉ ngơi, hảo hảo ngủ một giấc thật sâu, buổi tối tinh thần mọi người đều tỉnh táo, qua mấy ngày này, quan hệ giữa vài người cũng thân cận hơn nhiều, Lý Thâm truyền nước biển ở ký túc xá, một bên tán chuyện với mọi người.

    “…… Mấy người không biết, mấy anh em trước kia của tôi, nghĩ tôi không biết bọn họ coi tôi là coi tiền như rác chắc.” Lý Thâm nói, “Trong nhà tôi có tiền, bọn họ tự nhiên nguyện ý thổi phồng tôi, tôi quả thực là chán ngấy. Đúng vậy, nhà tôi là có tiền, thế nhưng quanh năm suốt tháng tôi đều không được thấy cha mẹ một lần, một đám vội vàng làm ăn a, kết bạn a, có thời gian thì chơi mạt chược với bạn a, chỉ không có thời gian cùng ăn bữa cơm với tôi.”

    Từ Trạm Giang liền cười, “Cậu như vậy đã không tệ, nào giống tôi, trong nhà sáu anh chị em, tôi đi nhiều năm như vậy mà ba mẹ cũng chưa từng hỏi tôi sống thế nào.”

    Ngay khi đang nói chuyện phiếm, Hạ Xuy bỗng nhiên nói: “Viên Trừng Giang đâu?”

    Mọi người ngẩng đầu, Lục Ninh nói, “Hình như tôi thấy cậu ấy cầm điếu thuốc đi ra ngoài.”

    Viên Trừng Giang là hồng đời ba, bình thường trong sáu người là kiêu ngạo nhất, không quá thích nói chuyện cùng mọi người, tính tình vừa thấy đã biết chẳng tốt đi đâu, thế nhưng phương diện gia giáo lại không tệ, hắn hút thuốc, thế nhưng chưa bao giờ hút trong ký túc xá.

    Hạ Xuy nhìn nhìn sắc trời đã thành đêm đen bên ngoài, “Tôi đi xem xem.”

    Chuyến đi này một lúc lâu cũng chưa trở về, bỗng nhiên bên ngoài truyền đến một tiếng vang mà người thường tuyệt đối không nghe thấy, có chút xa, Lục Ninh Lục Viễn liếc nhau, bọn họ đều nghe được.

    “Chúng tôi cũng đi ra ngoài xem xem.” Lục Ninh đứng dậy.

    Từ Trạm Giang “a” một tiếng, “Yên tâm, trong doanh trại sẽ không xảy ra chuyện gì đâu.”

    Cái này thì không nhất định.

    Thừa dịp đêm tối chạy ra ngoài, Lục Ninh Lục Viễn trực tiếp chạy về phía âm thanh truyền tới, lấy tốc độ của bọn họ, chỉ qua một lúc đã thấy được bóng người mơ hồ.

    Bọn họ trong chốc lát chưa đi qua.

    “…… Đây là, võ công?”

    Lục Ninh cho rằng chính mình đang xem phim võ hiệp, còn là cái loại rất thấp kém.

    Nhưng mà không có hậu kỳ đặc hiệu, cứ như vậy mà đã có thể đánh, cũng không phải người thường có thể làm.

    Viên Trừng Giang bị hai người giữ trong tay, hai người kia mặc còn phách lối hơn cả người tu chân, một thân trang phục học võ bằng tơ lụa màu đen, sợ người khác không biết bọn họ luyện võ hay sao?

    Hạ Xuy đang đánh cùng một người tuổi còn trẻ, lấy ánh mắt của Lục Ninh, khụ, y chưa từng luyện võ, nhiều lắm cũng chỉ là lúc quay [HongKong ký sự] học đại khái một chút quyền cước thô thiển, cho nên hắn không nhìn ra bên nào lợi hại hơn, chỉ là có thể nhìn được Hạ Xuy rõ ràng đánh rất bó tay bó chân.

    Lục Viễn cau mày nói, “Bọn họ dùng Viên Trừng Giang uy hiếp Hạ Xuy đúng không?”

    Lục Ninh gật gật đầu, “Đại khái là vậy.”

    “Thật không phải cái gì tốt.” Lục Viễn cảm thán.

    Lục Ninh: “……” Kia cái gì, bản thân chúng ta cũng là yêu ma quỷ quái nha.

    Lại không ra tay không được, Hạ Xuy lập tức bị đá đi ngoài, Lục Ninh cũng thấy đau thay hắn.

    Khi Lục Viễn vọt qua, tốc độ nhanh đến gần như chỉ để lại một vệt tàn ảnh.

    Trong yêu ma quỷ quái, tốc độ của quỷ hút máu đều là nhanh số một số hai.

    “Rầm!”

    Thanh niên đang đánh cùng Hạ Xuy kia bị Lục Viễn một phát chộp được trực tiếp ném ra ngoài!

    Mà Lục Ninh thì trực tiếp lấy ra súng phối hợp nhân vật trò chơi của y chỉ vào hai người đang bắt giữ Viên Trừng Giang kia.

    Nhân vật trò chơi của y sử dụng hai súng, hai súng ma lực này tinh xảo tuyệt luân không nói, ở trong bóng đêm còn lóe lên tia sáng nhàn nhạt, vừa vặn một khẩu súng ngắm chuẩn một người, hai người kia tuy tự an ủi mình nói súng cũng không nhất định đã đánh được đến bọn họ, lấy thân thủ của bọn họ không hẳn là không tránh được viên đạn, thế nhưng trực giác của người luyện võ nói cho bọn họ –

    Người đang cầm súng này rất nguy hiểm, cực kỳ nguy hiểm, chỉ cần hơi có hoạt động một chút, bản thân nhất định không thoát được.

    Nhất thời mồ hôi lạnh chảy ra đầy đầu.

    Người tới tổng cộng có sáu, trừ người bị văng ra cùng hai người bị Lục Ninh tập trung, ba người còn lại đều có chút ngạc nhiên.

    Bọn họ căn bản không nghe được bất luận tiếng vang nào, thậm chí ngay cả tiếng bước chân cũng không nghe được! Này không khoa học! Lấy thính lực của bọn họ…… Hai thanh niên này tuyệt đối không phải người thường!
    “Không biết bằng hữu đây là anh em nhà ai, Hạ gia Hà Nam chúng tôi xử lý việc nhà, còn xin bằng hữu tự đi cho tiện.” Một rõ ràng lớn tuổi nhất trong sáu người thanh âm bình tĩnh nói.

    Lục Ninh cười lạnh, “Hạ gia các người? Xin hỏi vị trên tay các người này cũng là người Hạ gia?”

    Một người tuổi trẻ bên cạnh vị bắt đầu nói chuyện kia lạnh lùng nói, “Cậu ta là bạn của tên phản bội, cũng chỉ có thể tự nhận xui xẻo!” Hắn cũng không sợ hai người mới tới này, nhìn còn nhỏ tuổi hơn mình đâu, bên mình này lại có sáu người, bọn họ hai thêm Hạ Xuy cũng mới được ba, sợ làm cái gì!

    Lục Ninh quả thực bị tức vui vẻ, “Ha ha, chúng tôi đây cũng là bạn của cậu ấy, có phải ngay cả chúng tôi cũng muốn giải quyết luôn một thể hay không?”

    Y đã nhìn ra, sáu người đến, trên người mỗi người đều có bọc một tầng huyết quang, chẳng qua là vấn đề đậm hay nhạt, thuyết minh trên tay sáu người này đều có mạng người, mà Hạ Xuy lại không có, chỉ riêng dựa vào cái này phán đoán, vài người này đã không mang cho y một chút hảo cảm.

    Lục Viễn lại vươn đầu lưỡi liếm liếm môi, “A Ninh, từ khi đến đây quay phim, ta đói bụng đã lâu a.”

    Lục Ninh kéo kéo khóe miệng, “Vài tên này đều ăn tươi thì có chút nhiều đi?”

    “Làm sao có thể, ta rất nhanh là có thể ăn xong, lại thêm a Ninh ngươi hấp thu hết bọn họ, cũng có thể bồi bổ tinh thần nha.”

    Hạ Xuy: “……”

    Nghe bọn họ nói mình là bạn của bọn họ vẫn rất khiến người cảm động, thế nhưng đối thoại này… Vì sao nghe lại quỷ dị như vậy a?!

    “Giữa buổi tối mà náo nhiệt quá nhỉ.” Thanh âm của Chung Du Bạch truyền đến, Trình Thương Thuật theo thường lệ cùng hắn.

    Sắc mặt sáu người kia tự nhiên càng ngày càng khó coi, lúc trước hai tiểu tử kia đến không nghe thấy tiếng bước chân thì thôi đi, hai kẻ vừa tới này, cũng lại vô thanh vô tức!

    Bọn họ tuyệt đối có luyện võ, hơn nữa hiển nhiên là cao thủ!

    Lúc này người cầm đầu nói chuyện kia lại càng mềm nhũn, “Thật sự xin lỗi, hôm nay là chúng tôi đường đột, Hạ gia Hà Nam chúng tôi –”

    Trình Thương Thuật có hứng thú, “Không ngờ lại có thể là Hạ gia kia a.”

    Chung Du Bạch lắc đầu, “Sa ngã như vậy, cứ cho là mất truyền thừa trở thành thế gia võ đạo cũng không đến mức như thế.”

    Trình Thương Thuật không vui, “Lại nghĩ tới cố nhân kia của em?”

    “Đúng thì sao,” Chung Du Bạch thản nhiên nói, “Chỉ là không nghĩ tới Hạ gia rời khỏi Giới Tu chân, lại trở nên không ra hồn như vậy.”

    Người cầm đầu nọ mở to hai mắt nhìn, nháy mắt sắc mặt tái nhợt như người chết, hắn lập tức hiểu rõ, thân là đích hệ đích chi của đường chủ Trừng giới đường Hạ gia, hắn là biết một vài bí tân của Hạ gia, chỉ là người trong nhà đều cho rằng qua mấy trăm năm, cái gọi là giới Tu chân đại khái đã hôi phi yên diệt từ lâu mà thôi! Cho nên bọn họ mới dám làm việc bá đạo ngạo khí như vậy.

    Năm đó chính tà chi tranh còn chưa đến mức như bây giờ, Hạ gia luôn luôn là lấy võ nhập đạo, không hoàn toàn xem như đạo gia chính thống, không ít danh môn chính phái xưng là võ ma đạo, sau này dần dần suy thoái, lại không ngờ đến đời sau Hạ gia mấy trăm năm sau lưu lạc đến trình độ này, tính tình bại hoại còn chưa tính, lại còn một thân hắc đạo phỉ khí, chẳng trách Chung Du Bạch chướng mắt.

    “Vừa vặn tôi đói bụng, vài người này đều cho tôi cùng a Ninh đi.” Lục Viễn nói.

    Chung Du Bạch phất phất tay, “Tùy tiện các cậu.”

    Ánh mắt Lục Ninh trầm tĩnh, súng ma lực trên tay bắn ra đạn ma lực không tiếng động, hai người còn giữ chặt Viên Trừng Giang kia lớn tiếng kêu: “Không được động thủ, bằng không liền giết –”

    Tiếp sau đó liền không nói ra được nửa chữ nào nữa, lúc ngã xuống thật giống như sơn dương không hề có sức chống cự.

    Người còn lại lập tức biết mình đang đối mặt với người khủng bố như thế nào, không nói một tiếng lập tức chạy loạn ý đồ chạy trốn, nhưng Lục Viễn làm sao sẽ để bọn họ chạy, ánh mắt hắn đã hiện ra màu đỏ như máu, răng nanh xuyên ra, thân hình hoàn toàn biến thành một bóng đen mơ hồ.

    Lục Ninh chỉ là cầm súng, khuôn mặt lạnh lùng, bình tĩnh ngắm chuẩn tới người đang nhanh chóng chạy trốn kia.

    Nhiếp hồn xạ kích.

    Người nọ kêu cũng không kịp kêu một tiếng đã ngã trên mặt đất.

    Súng ma lực có hai chỗ tốt, một là vô thanh vô tức, hai là thương tổn do đạn ma lực tạo thành nhìn qua sẽ không máu tươi văng khắp nơi, sẽ có miệng vết thương, lại tuyệt đối sẽ không nhìn thấy mà phát hoảng giống như thương tổn do súng ống phổ thông tạo thành, thế nhưng thương tổn cực cao, tuyệt đối vượt qua tưởng tượng của người. Càng đừng nói súng ma lực một khi đã nhắm chuẩn, xác xuất trúng đích cao đến kinh người, hầu như không phát nào trượt.

    Đối phó kẻ thù ở trình độ này, Lục Ninh thậm chí không cần sử dụng kỹ năng cao cấp gì, tùy tùy tiện tiện bắn cho bọn họ một phát đã có thể lấy mạng bọn họ.

    Sáu người, một cũng không chạy thoát.

    Trình Thương Thuật chưa từng thấy Lục Ninh Lục Viễn ra tay, rõ ràng đã ở bên cạnh bọn họ lâu như vậy. Lúc này hắn mới phát hiện, hai thanh niên giống như cần Chung Du Bạch bảo vệ này, trên thực tế lợi hại tới trình độ nào, người tu chân bình thường gặp phải bọn họ, tuyệt đối không chiếm được cái gì tốt, chẳng trách — chẳng trách ngay cả Phi Tiên Kính của Phi Kính Tông cũng chỉ có thể tạo thành thương tổn có hạn với bọn họ.

    Toàn bộ máu được tồn trữ trong ba lô trò chơi của Lục Ninh, Lục Viễn cầm một túi máu uống, tinh thần lập tức tốt hơn trước không ít, sáu thi thể bị Lục Ninh hấp thu không còn một mảnh, ngay cả chút vết máu cũng không để lại.

    …… Hạ Xuy đã nhìn ngu mắt……

    Ngọa tào, đây rốt cuộc là cái gì!

    Chung Du Bạch nhìn về phía hắn, “Có phải rất đáng sợ hay không?”

    Hạ Xuy thành thực gật gật đầu, nhưng không có hoảng hốt lo sợ.

    Trên mặt Chung Du Bạch hiện lên ý cười nhàn nhạt, “Được rồi, nếu bí mật như vậy đã bị cậu nhìn thấy, vậy hiện tại chúng ta đến nói một khoản giao dịch đi.”

    Hạ Xuy: “……” Hắn có thể từ chối sao?

    “Cậu xem, cậu bị người ta tìm phiền toái, chúng tôi cứu cậu một mạng, ơn cứu mạng này dũng tuyền tương báo(1) nha, tôi cảm thấy cậu có thể ký hợp đồng D.A Ent. chúng tôi, điều kiện hợp đồng cụ thể, chúng ta nói chi tiết một chút như thế nào?”

    Hạ Xuy: “……”

    “Còn có cậu, tiểu tử trên đất kia! Có thể giả vờ bất tỉnh ở thời điểm này, tố chất tâm lý không tệ đâu, đến, dứt khoát nói xong đi.” Chung Du Bạch liếc về phía Viên Trừng Giang, “Yên tâm, D.A chúng tôi đối với nghệ nhân của mình luôn ấm áp như mùa xuân.”

    Lục Ninh cười lên tiếng.

    Chung Du Bạch cũng cười, lộ ra răng nanh trắng noãn xinh đẹp, “Đương nhiên, đối đãi kẻ thù tựa như mùa đông rét lạnh, về phần kết cục của bọn họ nha, các cậu cũng nhìn thấy không phải sao?”

    Hạ Xuy cùng Viên Trừng Giang rùng mình.

    Quả thực khóc không ra nước mắt có được không!

    Cố tình đợi khi Lục Ninh Lục Ninh khí sắc cực tốt cùng Hạ Xuy Viên Trừng Giang sắc mặt xám xanh trở về ký túc xá, Lý Thâm nhìn về phía bọn họ, “Lục Ninh Lục Viễn, hai người là D.A Ent. phải không?”

    “Ừ, chúng tôi là công ty nhỏ mà thôi.” Lục Ninh hàm súc nói.

    Lý Thâm lại cảm thấy rất hứng thú, “Thế nhưng công ty các cậu rất lợi hại nha, mỗi bộ phim các cậu nhận hầu như đều không có thất bại.”

    “Đó là đương nhiên.” Lục Viễn có chút kiêu ngạo trả lời, sau đó nói, “Hạ Xuy cùng Viên Trừng Giang cũng tính toán gia nhập công ty chúng tôi này.”

    Sắc mặt hai quỷ xui xẻo này càng không xong.

    Lý Thâm lại không nhìn ra, “Vốn một người bạn muốn tôi ký giải trí Hoa Lệ, tôi nghĩ mình làm cũng không có gì quan trọng, có người đại diện là được, thế nhưng mấy người lại đều biến thành một công ty rồi, không biết D.A Ent. có phúc lợi thế nào?” Hắn để ý, không phải tiền, mà là trình độ tự do.

    “Đương nhiên rất không tệ a, nhìn tôi cùng a Viễn vì đến trường mà công ty cũng đáp ứng đẩy nhiều công việc như thế là biết.” Lục Ninh dễ dàng nắm giữ tâm lý Lý Thâm, cười tủm tỉm nói, “Đúng rồi, hợp đồng của Hạ Xuy bọn họ còn ở đây, cậu muốn xem hay không.”

    “Được a được a.” Lý Thâm cảm thấy hứng thú nói.

    Viên Trừng Giang muốn nói lại thôi, nhưng mà Lục Ninh cùng Lục Viễn ở đây, hắn có năng lực nói cái gì đâu, chỉ có thể dùng ánh mắt “Cậu quả thực là trẻ người non dạ” nhìn Lý Thâm, đáng tiếc Lý Thâm lại không phát hiện được.

    Người mới giống Viên Trừng Giang cùng Lý Thâm vậy, kỳ thật D.A cũng không nhất định cần bọn họ, kỳ thực người mới hoàn toàn không biết gì về tình huống “chân thật” của công ty giống như Vương Tân Trạch cũng là không tệ, vừa chịu khó lại nghe lời, lúc mới bắt đầu Chung Du Bạch thật là nửa điểm cũng không đánh chủ ý lên bọn họ.

    Ngược lại là lần quay phim này, Chung Du Bạch nhìn ra mặc dù hai người kia có chút tật xấu nhỏ, thuộc về loại nghệ nhân có góc cạnh cũng chẳng phải nghe lời, thế nhưng bản chất lại không xấu, nuông chiều từ bé như vậy mà còn có thể chịu đựng được, đã nói lên khả năng tiếp thu rất mạnh, tố chất tâm lý coi như qua cửa, cho dù Lý Thâm kiêu căng sĩ diện, lại thật sự rất đơn thuần, Viên Trừng Giang ngạo mạn xấu tính, trên thực tế rất quật cường lại có thể nhẫn nhịn, Chung Du Bạch mới mặc kệ hai người này có bối cảnh thân phận gì, hắn cảm thấy hai người này không tệ, tự nhiên sẽ nghĩ biện pháp nhận được hai “người mới” này.

    Nếu đã thành “người của mình”, Chung Du Bạch cũng cho chút vật nhỏ, Lục Viễn lặng lẽ thả vào trong nước trà của Lý Thâm, ngày hôm sau cơn bệnh nhỏ của hắn liền khỏi hẳn, công tác quay chụp lập tức tiến hành thuận lợi.

    “Mọi người cảm thấy đi đường này thế nào?” Cả người Từ Trạm Giang đều đã bị mồ hôi thấm ướt, vẻ mặt lại vẫn nghiêm túc cẩn thận như trước.

    Đây là một buổi diễn tập thực đặc biệt, mà tiểu đội đặc chủng “Chim Sẻ” này của bọn họ là tiểu đội không được coi trọng nhất trong bảy tiểu đội, tiểu đội còn lại như là “Lôi Đình”, như là “Nanh Sói”, như là “Huyết Nhận(2)”, tên có bao nhiêu khí phách a, bọn họ lại…… gọi Chim sẻ!

    Trong dự tính của cấp trên, khả năng đạt được thắng lợi của tiểu đội bọn họ này là thấp nhất.

    Từ Tư do Hạ Xuy diễn càng cùng loại với nhân vật tham mưu, “Muốn lập kế hoạch đường đi này mà nói, có mấy chỗ hơi khó, nơi này là khu đặt mìn của đối phương, mà con đường này có đội tuần tra……”

    Trong rừng cây vừa oi bức vừa nóng, còn có muỗi linh tinh, cho dù trước đó đoàn làm phim đã chuẩn bị, lại vẫn không thể may mắn thoát khỏi rất nhiều tình huống không xong.

    Lục Ninh tập trung tinh thần, Lý Hoan do hắn diễn là tay bắn tỉa trong tiểu đội, “Tôi có thể lợi dụng gò cao này xử lý đội tuần tra nơi này trước.”

    “Cậu có nắm chắc?” Từ Trạm Giang diễn Vu Duyên Sinh là tiểu đội trưởng, cau mày nói.

    Lục Ninh gật đầu, nằm ở trong bụi cỏ đè thấp âm thanh, “Ở cự ly này tuyệt đối có nắm chắc!”

    “Được! Vậy cứ thế mà làm!” Tính cách “Vu Duyên Sinh” từ trước đến nay luôn không dây dưa lằng nhằng, lập tức ra quyết định.

    Vài người khác trong tiểu đội cũng kêu lên nói, “Làm!”

    Bí quá hoá liều, đây là một nước cờ rất hiểm, nhưng bọn họ muốn đoạt được thắng lợi, không có quá nhiều lựa chọn.

    Bọn họ muốn ở lại, bọn họ chỉ có thể thắng lợi, không cho phép thất bại.

    “Cut!” Điền Minh Thắng dùng kịch bản phẩy phẩy, thời tiết này oi bức không có một tia gió, “Đoạn này làm lại một lần!”

    Lý Thâm lập tức kêu rên một tiếng, trợ lý bên cạnh nhanh chóng đưa nước đá sang.

    Lục Ninh nở nụ cười, “Biết rồi chứ, diễn viên cũng không phải dễ làm như vậy.”

    Mặt ngoài ngăn nắp lượng lệ, rất nhiều vất vả thật sự lại chỉ có bản thân mới biết được.

    Quay phim vào thời tiết nóng bức của tháng 7 tháng 8 vốn chính là một loại tra tấn, càng đừng nói bọn họ quay loại phim có số cảnh vận động lớn, lại phần lớn ở ngoài trời này, thời tiết đã có thể ép người điên lên, lại thêm cảnh trong mưa cùng cảnh trong rừng, đây đúng là tiết tấu muốn mạng người.

    Lúc nghỉ giữa giờ thường xuyên có thể nhìn thấy sáu thanh niên cởi trần ôm cốc kem ngồi thành một hàng, mọi người thường nói cùng hoạn nạn càng dễ bồi dưỡng cảm tình, sáu người bọn họ cũng là như vậy, từ không hài hòa lúc đầu đến anh em tốt bây giờ, bọn họ chỉ dùng hơn một tháng.

    Không có biện pháp, có người chịu tội cùng mình, loại tốc độ kéo gần cảm tình này nhanh hơn bạn bè xấu trong sinh hoạt nhiều.

    Chung Du Bạch ngồi ở một bên, thản nhiên truyền một tấm ảnh chụp lên:

    “Hắc hắc hắc hắc, trên đường quay phim, Ninh Ninh cùng Viễn Viễn trần nửa thân, cộng thêm bốn người…… [nước miếng] thật đẹp trai! Vẻ mặt cắn kem thật đáng yêu a hắc hắc,

    p/s: nghe nói ba người trong đó đều ký hợp đồng D.A Ent. nhaaaa! Thật chờ mong [Thiết huyết dao găm] ngao ngao ngao, loại tiêu chuẩn khuôn mặt này, loại trình độ cơ tình này!”

    Hưm, gần như không đến mười phút đã có người đăng lại tấm ảnh chụp này lên trên diễn đàn, tất nhiên lại phải mở ra một hồi “gió tanh mưa máu”.

    Trình Thương Thuật ngồi chợp mắt bên cạnh hắn, vô tình nhìn lướt qua, vẻ mặt lập tức liền vặn vẹo.

    …… Tiểu Bạch em thật sự là một nhân tài…… Mặt không chút thay đổi đánh ra cái đoạn nói này cái gì…… Rất có cảm giác không thích hợp!

    Chương 66

    Lục Ninh ghìm súng sắc mặt trầm ngưng, khi cầm súng, không hiểu sao y có loại cảm giác đặc biệt quen thuộc cùng thân cận với loại vũ khí này.

    Đời trước hắn tuyệt đối không có loại cảm giác này.

    “Bùm!”

    Một mảnh phấn màu tản ra trên người binh lính diễn vai lính tuần tra, khiến mọi người kinh ngạc là, Lục Ninh lại thật sự có thể bắn trúng vị diễn viên quần chúng này trong phạm vi ngắm bắn.

    Hạ Xuy kéo kéo môi, đối với người đã từng thấy Lục Ninh nổ súng vào người trong tộc như hắn mà nói, thuật bắn súng của Lục Ninh có nghịch thiên nữa hắn cũng sẽ không rất kinh ngạc, phải biết, súng bình thường rất khó có thể thương đến đám người trong tộc kia, nhưng mà Lục Ninh một súng một chuẩn, đó lại còn là mục tiêu di động, bây giờ bia tĩnh cho hắn bắn…… Bắn không trúng Hạ Xuy mới có thể thấy kỳ quái một chút.

    Mặc kệ nam hay nữ, ở loại thời gian cực kỳ có tính công kích này đều sẽ có một loại khí tràng cực kỳ đặc biệt, nếu không vì cái gì lại nói người tập võ tư thế oai hùng hiên ngang đâu, khi Lục Ninh cầm súng, sẽ có vẻ đặc biệt đẹp mắt.

    Giống như hắn trời sinh đã nên như vậy.

    Kỳ thật trong [Hắc sa] Lục Ninh cũng đã từng dùng súng ngắm, nhưng lúc ấy y cũng không phải nhân vật chính, màn ảnh này chẳng qua cũng chỉ là nhoáng một cái mà qua, xa xa không có mị lực như nhân vật hiện tại này.

    Thật ra tình tiết trong [Thiết huyết dao găm] căn bản không phức tạp, cũng không phải truyền kỳ kinh tâm động phách bách chuyển thiên hồi gì, nói trắng ra chính là cố sự trưởng thành hoàn thiện của vài người bộ đội cho đến khi đủ tư cách làm bộ đội đặc chủng, nó mạnh là mạnh ở chi tiết bắt người, thiết lập nhân vật cực kỳ lợi hại, mới có thể khiến người cảm sáu nam chính người người sinh động.

    Lý Hoan do Lục Ninh diễn là tay bắn tỉa của “Chim Sẻ”, hắn có tất cả tố chất của một tay súng bắn tỉa, bình tĩnh, kín đáo, cẩn thận, tay rất ổn, tâm cũng ổn, quan hệ giữa hắn và em trai Lý Nhạc lúc đầu không được tốt, lại cũng không phải thể hiện ở việc tranh cãi ầm ĩ như đàn bà, không hợp nhau cũng không phải đặt ở trên mặt.

    Quay phim khép kín gần ba tháng, tính tình có thể nhẫn nhịn như Lục Ninh cũng có chút ít không chịu nổi, may mà Lý Thâm cùng Viên Trừng Giang cắn răng kiên trì được, đợi đến khi quay xong, Hạ Xuy, Lý Thâm cùng Viên Trừng Giang đều đen thêm một tầng, trạng thái tinh thần toàn thân hoàn toàn không giống lúc trước, đều nói bộ đội là nơi rèn người, nhưng không có hai ba năm, cũng không cải tạo được người, bọn họ quay một bộ phim trong ba tháng ngắn ngủi như vậy, mới thật là cái gì khổ cũng thử qua, mỗi ngày chỉ có thể ngủ năm sáu giờ không nói, thời tiết nóng như thiêu như đốt, còn phải nghiền ngẫm nhân vật, khi một lần không qua hai lần không qua phải quay đến lần thứ bảy thứ tám, không chỉ là tra tấn trên thân thể, trên tâm lý cũng đồng dạng là một loại tra tấn.

    Lục Ninh tự hỏi đã đóng phim lâu như vậy, có thể so sánh về trình độ vất vả với bộ này lại gần như không có, vì thế khi trở về trường học, cho dù nhiệm vụ học tập của năm ba trở nên nặng nề hơn, bọn họ lại vẫn cảm thấy rất là hạnh phúc!

    Hạ Xuy, Lý Thâm cùng Viên Trừng Giang vừa ra mắt đã gặp loại rèn luyện này, khiến cho bọn họ căn bản không giống người mới bình thường, chẳng qua với D.A mà nói, hoàn toàn là một chuyện tốt.

    Hiện tại D.A đã không phải chỉ có hai nghệ sĩ là Lục Ninh Lục Viễn, Chung Du Bạch tự nhiên sẽ không lại canh cánh trong lòng với việc bọn họ cố ý muốn đi học nữa, thậm chí hắn nhạy bén nhìn ra, vì loại kiên trì này của Lục Ninh Lục Viễn, khiến cho bọn họ tạo ra hình tượng tốt đẹp chưa từng có ở đại lục, các hãng sản phẩm tìm bọn họ làm người đại diện tăng hơn trước vài lần, mà sau khi nhận quay [Thiết huyết dao găm], đài truyền hình quốc doanh càng là ào ào đưa tới.

    Quả nhiên, không hẳn thất chi đông ngung không thể không thu chi tang du(1).

    Hơn nữa nhóm nghệ sĩ đầu tiên D.A huấn luyện đã có thể đẩy ra, bao gồm cả Hoàng Bích, Vương Tân Trạch, sau khi ký hợp đồng với đám Hạ Xuy, cũng không thể cứ bỏ đó mà mặc kệ, may mà kịch bản đã chọn không sai biệt lắm, đầu tư tài chính cũng rất đầy đủ, sáu tháng cuối năm là có thể bắt đầu đưa vào hoạt động.

    Cho nên Chung Du Bạch rất bận, bận đến mức Trình Thương Thuật cảm thấy bản thân mình quả thực sắp cô đơn lạnh lẽo như tuyết rồi.

    Ngày nghỉ quốc khánh tháng 10, Lục Ninh phải đi Mỹ quay [Wolf], khoa y đến năm ba quả thực là tiết tấu bận rộn thành chó, Lục Viễn vẫn ngâm mình trong phòng thí nghiệm không thể đi ra, Chung Du Bạch bận rộn đến mức không thấy bóng người, cuối cùng cùng Lục Ninh đến Mỹ chỉ có Trình Thương Thuật cùng yêu mèo Alice vẫn giúp đỡ Cố Di lúc trước.

    Mà lúc này, [Thiết huyết dao găm] đã đang truyền bá rộng rãi, gợi ra phản ứng rất lớn trong phạm vi cả nước, các đài truyền hình lớn đều đặt bộ phim này ở khung giờ vàng mà phát sóng, mà yêu cầu cao của Điền Minh Thắng cũng phản ứng trên bộ phim truyền hình chất lượng cao này.

    “Lúc mới bắt đầu xem tôi còn lo lắng, mấy tên tiểu bạch kiểm này có thể diễn tốt vai bộ đội đặc chủng? Xem đến đoạn sau tôi lại cảm thấy, cho dù chỉ nhìn bóng dáng đầy người bùn đất của bọn họ, lại vẫn đẹp trai đến không thể nào hình dung.”

    Trên mạng thảo luận lại càng nhiệt liệt, phim truyền hình còn chưa phát hết, các loại dự đoán tình tiết phim cùng bình luận về vũ khí, trang bị, chiến lược trong phim cũng đã khá nhiều.

    Nếu nói một diễn viên có thể cho điện ảnh và truyền hình có điểm sáng, như vậy hai người ba người diễn viên ưu tú chủ yếu tập hợp cùng nhau, chỉ cần kịch bản này không phải rất không xong, sẽ tự có điểm bắt người của nó.

    Đóng phim không phải một chuyện dễ dàng, nhưng ở cái tuổi của Lục Ninh Lục Viễn này mà có thể có diễn xuất không dư thừa khuếch đại như vậy, đây là điểm đặc biệt khiến Điền Minh Thắng không tiếc lời khen ngợi, mà vì Lục Ninh Lục Viễn ảnh hưởng, diễn xuất của bốn người mới Hạ Xuy, Viên Trừng Giang, Lý Thâm cùng Từ Trạm Giang trong bộ phim truyền hình này đồng dạng có thể nói giản dị tự nhiên, không có gì đó quá phiến tình, không quá cố sức cũng không quá nhẹ nhàng, cho dù còn mang theo một chút ngây ngô, so với mấy người mới diễn xuất khoa trương kia lại vẫn tốt hơn nhiều.

    Trong loại phong trào sôi nổi này, Lục Ninh bay từ Thượng Hải qua Los Angeles, rõ ràng y chỉ là khách mời một chút, đại lục lại đưa tin bốn phía, chung quy đầu năm nay ngôi sao đại lục tham gia vào tác phẩm lớn của Hollywood vẫn là tương đối ít.

    Thật vất vả tránh thoát fan ở sân bay cùng truyền thông vây đuổi chặn đường, Lục Ninh lên máy bay rồi mới nhẹ nhàng thở ra, thẳng đến khi đối phó xong với nhóm tiếp viên hàng không sắp sửa xin ký tên chụp ảnh chung, y mới có thể thanh tĩnh lại, mở kịch bản [Wolf] ra.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Nhân vật của Lục Ninh chỉ là khách mời, thời gian vài ngày là có thể quay xong toàn bộ vai diễn, nhưng nhân vật người sói phương đông trong kịch bản này lại là không thể thiếu.

    Nam diễn viên đóng [HongKong ký sự] đời trước không lấy được giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong Giải thưởng Điện ảnh HongKong, càng chưa từng đến Liên hoan phim Berlin, Liên hoan phim Cannes, đối phương vẫn mời hắn diễn nhân vật này, nhưng Lục Ninh lại mẫn cảm nhận ra, trong kịch bản trên tay mình này, vai diễn của nhân vật Lee này nhiều hơn so với vị đời trước kia một đoạn.

    Có lẽ là xuất phát từ tôn trọng với mình?

    Lục Ninh cũng không quá hiểu, nhưng này đối với y mà nói là việc tốt, chung quy [Wolf] đời trước, thời gian Lee xuất hiện có cộng hết vào cũng chưa tới vài phút, lời thoại lại càng ít, kịch bản trên ta nói cho Lục Ninh, nhân vật này là được tăng phần diễn, nhưng mà cho dù sau khi tăng lên vai diễn lại vẫn rất nhẹ.

    Kỳ thật trong season 2 season 3 thậm chí season 4, Lee vẫn sẽ xuất hiện, bởi vì cảm giác tồn tại của nhân vật này ở season 1 không cao, mấy season sau lại vẫn là thuộc về trạng thái xem náo nhiệt, Lục Ninh thực hy vọng có thể thay đổi loại tình huống này, vì thế thái độ xem kịch bản của y lại càng nghiêm túc.
    Trình Thương Thuật nhàm chán nhắm mắt chợp mắt, thân là một kiếm tu, tâm chí hắn luôn luôn kiên định, nhưng ngẫu nhiên hắn cũng sẽ có hoài nghi — đến bên cạnh tiểu Bạch như vậy chính là điều hắn muốn sao? Có vẻ như tiểu Bạch chưa bao giờ đặt mình ở vị trí quan trọng, xếp trước mình còn có quá nhiều người quá nhiều chuyện.

    Nhưng hắn căn bản không có lập trường đi hỏi, bởi vì hắn biết, hắn lừa gạt càng nhiều, hắn vốn — cũng không nghĩ có thể vẫn luôn cùng người này.

    Nhất định tiểu Bạch cũng đoán được đúng không? Trình Thương Thuật yên lặng nghĩ, lấy thông minh của hắn, chắc chắn đã đoán được tám chín phần mười.

    Chỉ là giữa bọn họ, ai cũng không đi chọc thủng tầng cửa sổ giấy này mà thôi.

    Khi giả vờ như không biết thì còn có thể hôn môi lên giường như tình nhân bình thường, nhưng đây chung quy không phải điều Trình Thương Thuật muốn.

    Hắn nghĩ nghĩ, ánh mắt dần dần trở nên kiên định.

    Nếu tiếp tục như vậy, chẳng qua là lãng phí thời gian mà thôi, lại có ý nghĩa gì.

    Sau khi đến Los Angeles, tự nhiên có người trong đoàn phim đến đón.

    Lần này Lục Ninh đến không chỉ để quay [Wolf], đồng thời cũng muốn bàn bạc với nhà sản xuất tiết mục truyền hình thực tế [Người sống sót] một chút, ký hợp đồng, dù sao bọn họ không phải ngôi sao truyền hình thực tế bình dân phổ thông, về trình tự cần phức tạp hơn những người đó một chút.

    Người phương đông trong tưởng tượng của người phương tây luôn luôn mang theo vài phần chủ nghĩa thần bí, nhân vật Lee này là một nhân vật phản diện, lại không phải nhân vật phản diện thuần túy độc ác, lý do đạo diễn coi trọng Lục Ninh rất đơn giản, thực tán thưởng y trong [HongKong ký sự] có thể diễn một nhân vật phản diện thực sự có sức hấp dẫn, [Wolf] cần, chính là một nhân vật người sói phản diện như vậy, hắn nhìn xa trông rộng, thần bí, tao nhã, lại thật sự đứng ở mặt đối lập với nhân vật chính.

    Hình thức chế tác điện ảnh Hollywood không quá giống đại lục, tuy rằng đời trước Lục Ninh cũng từng quay phim nước ngoài, rốt cuộc lại vẫn là ít, vào đoàn làm phim vẫn có chút không thích ứng, loại cảm giác không hợp nhau này khiến y không điều chỉnh đến trạng thái tốt nhất, sau khi tập trung tinh thần, mới xem như miễn cưỡng khiến bản thân vừa lòng.

    “Cám ơn ngài khoản đãi.” Một thanh niên mặc tây trang đen đeo kính không gọng khẽ mỉm cười, ngay sau đó, hắn liền vươn bàn tay trắng nõn thon dài ra, trực tiếp vặn gãy cổ người trước mắt.

    Diễn viên phụ nhỏ chỉ có vài màn diễn mềm nhũn ngã xuống, thanh niên tháo kính mắt, dung mạo vừa mới còn ôn hòa thân thiết tuy rằng vẫn thanh lệ nho nhã, lại chợt trở nên lạnh bạc lãnh lệ, cố tình, hắn vẫn đang mỉm cười.

    Lục Ninh từng được khích lệ nói “ngay cả trong mắt cũng đang diễn”, hắn hiện tại càng là như vậy, hắn đang cười, lại sẽ không có nửa phần ấm áp.

    So với người phương tây, diễn xuất như hắn có vẻ càng nội liễm thâm trầm, bản lĩnh tuyệt đối không phải dễ luyện như vậy.

    Đạo diễn Brady hô “Cut”, một cảnh này qua, lúc đầu hắn còn không cảm thấy, đợi đến khi quay lại xem màn ảnh vừa rồi, nhất thời ngẩn ra.

    Lúc này mới có chút chân chính coi trọng diễn viên Trung Quốc tuổi trẻ này.

    Thời gian vài ngày chớp mắt đã qua, Lục Ninh cũng xem như đã gặp ảnh đế Hollywood, tình huống không khác đại lục cho lắm, ngược lại phần lớn diễn viên đại bài thân thiết hiền hòa hơn một chút, tuy rằng không phải tuyệt đối, thế nhưng loại tình huống này cũng không hiếm thấy, nhân duyên của vị ảnh đế này trong đoàn làm phim rất tốt, cho dù trước mặt diễn viên tuổi trẻ đến từ Trung Quốc như Lục Ninh, lại không có nửa phần phách lối, trái lại là mấy diễn viên Mỹ nửa hồng không tím, cằm đều sắp vểnh lên tận trời, rõ ràng có thể thấy được sự coi rẻ người Trung Quốc như Lục Ninh.

    Lục Ninh căn bản không thèm để ý, những cái này đời trước y đã từng trải qua, có chút chiến trận thế này tính là cái gì? Cho nên đối phương càng quá đáng, y càng lễ phép có tu dưỡng, vì thế tự phân biệt cao thấp, tự nhiên không có người ngu xuẩn vẫn đến tìm không thoải mái.

    Lúc về nước, mặc kệ truyền thông đại lục có thổi Lục Ninh lên trời thế nào đi nữa, bản thân y lại im lặng về trường đi học.

    Truyền thông chính là như vậy, khi yêu ngươi thì nâng ngươi lên trời là chuyện thường ngày, mà nếu ngươi không nổi, bọn họ căn bản lười phản ứng ngươi, một khi xảy ra chuyện gì, bọn họ đồng dạng cực kỳ thích đạp ngươi mấy phát bỏ đá xuống giếng.

    Hí như nhân sinh nhân sinh như hí, truyền thông là một vòng tròn quan trọng trong giới giải trí, nói, cho tới bây giờ lại không phải tình người ý vị cái gì.

    Một học kỳ vất vả lại nói tiếng kết thúc, Lục Ninh quay đầu mới phát hiện, thời điểm vào đại học còn thoáng như hôm qua, mà hiện tại năm ba lại đã kết thúc một nửa, thời gian qua nhanh như vậy! Học kỳ này bận rộn đến mức ngay cả thời gian chuẩn bị album mới bọn họ cũng không có, chỉ sợ kế hoạch lại phải kéo đến sang năm.

    Mà Lục Ninh Lục Viễn thậm chí không đợi đến khi có kết quả thi, đã trực tiếp bay sang Mỹ, [Người sống sót] sắp bắt đầu thu.

    “Kế hoạch thay đổi?” Lục Ninh nhìn về phía Chung Du Bạch.

    Chung Du Bạch gật gật đầu, “Kỳ thật cũng không coi như thay đổi lớn gì, chỉ là ngôi sao hiện tại mời đều là diễn viên.”

    Lục Ninh nhíu mày, lập tức hiểu, “Diễn viên biết diễn kịch mà.”

    Không sai, muốn sinh tồn đến cuối cùng trong tiết mục truyền hình thực tế [Người sống sót] này, không chỉ là thể lực, nhẫn nại cùng vấn đề năng lực sinh tồn, nhiều hơn chính là thử thách EQ của mỗi người, không thì cũng sẽ không trong nhiều quý thi đấu như vậy, số lần nữ tính đoạt được quán quân lại nhiều hơn nam tính.

    Ở phương diện thể lực, nữ tính là trời sinh yếu thế, trong vài vị ngôi sao truyền hình thực tế đoạt giải quán quân kia, không thiếu nữ tính EQ cực cao, dựa vào thủ đoạn cùng diễn xuất cao siêu đi tới cuối cùng.

    Tìm đến một đám diễn viên chân chính pk cùng với bọn họ mà nói, sẽ có kết quả gì? Khi diễn viên nói dối, ngươi có thể nhìn ra sao? Nếu những diễn viên này coi tiết mục truyền hình thực tế trở thành một màn diễn mà khuynh tình diễn xuất, sẽ sát ra tia lửa như thế nào?

    Lục Ninh nheo mắt lại, cho dù là y, cũng cảm thấy đây thật sự là một mánh khóe tốt.

    Diễn viên diễn xuất tốt, có thể sắm vai bất cứ nhân vật nào hắn muốn, ba mươi chín ngày mà thôi, chỉ cần bọn họ nguyện ý, hoàn toàn có thể khiến bản thân “nhập diễn” trong khoảng thời gian này.

    Lục Viễn có hứng thú nghe, “Thực sự có ý tứ.”

    Đúng vậy, thực sự có ý tứ.

    Địa điểm quay chụp là ở một quần đảo trên Thái Bình dương, trước khi ký hợp đồng, đoàn làm phim đã xác nhận mấy vấn đề như Lục Ninh Lục Viễn có biết bơi hay không vân vân, là kỹ năng sinh tồn cơ bản, muốn tham gia chương trình thì điểm này là tất yếu.

    Tham gia chương trình quý này tổng cộng có mười tám người, chín người có kinh nghiệm từng tham gia [Người sống sót], chín diễn viên chân chính, vừa vặn có ba người da vàng, trừ Lục Ninh Lục Viễn ra, còn có một vị người Nhật quốc tịch Mỹ, hắn đã từng là vai diễn cố định trong một bộ phim Mỹ, ở Mỹ xem như có chút danh khí nhỏ, tuổi tác vị này lớn hơn Lục Ninh Lục Viễn nhiều, nay đã là đầu ba, vóc dáng tuy không tính cao, dáng người lại tương đối không tệ, có thể thấy được là bình thường cũng hay rèn luyện, trong sáu vị diễn viên khác, bốn người là diễn viên bản thổ Mỹ, một người đến từ Anh, người còn lại đến từ Tây Ban Nha.

    Bình thường nước Mỹ luôn thích dùng người da đen làm nhân vật chính chỉ để tỏ vẻ mình không kỳ thị chủng tộc, mà đối với chương trình thực tế bản thổ Mỹ [Người sống sót] này, tìm vài ngôi sao châu Á cũng là mục đích tương tự không sai biệt lắm, cho nên có hai vị trí đã là tương đối khách khí, nếu không phải bởi vì năm trước Lục Ninh Lục Viễn liên tiếp xuất hiện ở các lễ trao giải lớn, gợi ra chú ý nhất định ở phương tây, khẳng định tiết mục này sẽ không mời bọn họ, tìm vài diễn viên da vàng ở Mỹ cũng không phải quá khó khăn.

    Đương nhiên, có thể xuất hiện ở trong này, điều kiện hàng đầu chính là tiếng Anh phải qua cửa.

    MC Jeff nhìn về chín ngôi sao truyền hình thực tế đã đứng vững, “Hoan nghênh mọi người đến với [Người sống sót]!”

    Mọi người đều lần lượt chào hỏi với MC.

    Jeff mỉm cười: “Mọi người nhất định đang nghi hoặc, nói một quý này là toàn bộ ngôi sao thi đấu, vì sao lại chỉ có chín người các vị đứng ở chỗ này.”

    “Đúng vậy, chẳng lẽ để cho mấy người chúng tôi quyết một trận thắng thua sao?” Quán quân Liz của một quý trước nào đó vuốt tay nói.

    “Liz, điều này đương nhiên là không có khả năng.” Jeff dừng một chút, “Nếu là toàn bộ ngôi sao thi đấu, đương nhiên quý này mời đều là ngôi sao”

    Người phía dưới trợn to ánh mắt, Breton đã đoán được cái gì, không khỏi che miệng lại rướn cổ sang một chút, “Thượng đế của tôi, điều đó không có khả năng!”

    chín người nhìn về phía tảng đá cách đó không xa.

    “Không sai, một quý này, sẽ có ngôi sao chân chính hoàn thành khiêu chiến lần này với mọi người!” Jeff lớn tiếng tuyên bố.

    Trước khi đến, Lục Ninh bọn họ đều ký thỏa thuận giữ bí mật, cho nên những người tham dự này cũng không biết toàn bộ ngôi sao thi đấu lần này trên thực tế là hình thức như vậy.

    “Oa!”

    “Rất khốc!”

    Phần lớn trong chín người đều kêu ra tiếng, lại cũng có người chau mày, không phải bọn họ đã qua tuổi thích ngôi sao, chỉ là lo lắng những ngôi sao được “nâng niu từ nhỏ” này rốt cuộc có thể thích ứng được với loại hoàn cảnh sinh tồn ác liệt của [Người sống sót] hay không?

    “Tiếp theo xin mời các ngôi sao tham gia quý [Người sống sót] lần này!”

    Từ lúc đến nơi này, Lục Ninh đã bắt đầu quan sát những đồng bạn này, rất nhanh đã phát hiện có hơn một nửa trong chín người kỳ thật cũng không hoan nghênh những tuyển thủ ngôi sao như bọn họ này, chỉ có bốn người trẻ tuổi biểu hiện ra thái độ nhiệt liệt, đương nhiên, độ chân thật trong thái độ này có bao nhiêu vẫn là cần xem xét thêm.

    Mục đích của bọn họ rất rõ ràng, chính là hướng về phần thưởng một trăm vạn đô la Mỹ kia mà đến, vì một trăm vạn này, bọn họ sẽ dùng tất cả thủ đoạn, thậm chí dùng phương pháp lừa đảo để đi đến cuối cùng.

    Đây là một tiết mục khiêu chiến tràn ngập khắp nơi, khiêu chiến đến từ hoàn cảnh tự nhiên, khiêu chiến đến từ đối lập giữa người với người, mỗi người đều là kẻ địch của ngươi, lại cần phải thông qua hợp tác làm cho mình đứng ở vị trí tương đối an toàn.

    Lục Ninh cảm thấy y bắt đầu thích loại bầu không khí này, y chưa bao giờ khiếp sợ khiêu chiến, huống chi, hiện tại y cũng có điều kiện tham gia các loại khiêu chiến.

    Nhân sinh luôn phải trải qua các loại phong cảnh không giống nhau mới có thể có vẻ đặc biệt xinh đẹp, Lục Ninh hít một hơi thật sâu, mùi hương độc đáo của biến tràn ngập chóp mũi, không căng thẳng như những người nào đó –

    Y không chỉ cảm thấy thoải mái, mà còn vui vẻ.

    Chương 67

    Mười tám người được chia thành ba bộ lạc, Ciaper, Alaoya, Otubic, mỗi bộ lạc sáu người, ba người có kinh nghiệm [Người sống sót], ba ngôi sao, hơn nữa tỉ lệ nam nữ cũng rất cân đối, vừa vặn ba nam ba nữ, Lục Ninh Lục Viễn đã bị tách ra từ khi mới bắt đầu phân nhóm, trên thực tế, hai người bọn họ thêm vị ngôi sao Mỹ gốc Nhật kia bị phân vào ba bộ lạc khác nhau.

    Lục Ninh ở bộ lạc Alaoya, hắn từng cẩn thận quan sát năm người cùng đi với hắn, rất nhanh đã có một phát hiện, trong bộ lạc bọn họ, có vẻ nữ tính càng cường thế hơn nam tính. Trong ba người có kinh nghiệm, Liz, quán quân quý thứ ba, tuy rằng là nữ, thể lực lại không kém nam bình thường, nghề nghiệp ban đầu vốn là quản lý tiêu thụ, lanh lợi hay không chưa nói đến, đặc biệt giỏi thuyết phục người khác; Tammy, một người phụ nữ da đen, khoảng bốn mươi tuổi, nhìn vô cùng ôn hòa, nhưng Lục Ninh đã xem quý tiết mục trước, tuy cô chỉ lấy được vị trí thứ tư, nhưng năng lực là mạnh thật sự, nếu không phải bị phản bội, rất có thể lấy được quán quân. Jesse, nam tính duy nhất trong ba người, người da trắng, dáng người khỏe mạnh, lại không giỏi nói năng, lúc trước tham gia tiết mục, nếu không phải đối tượng liên minh đầu tiên đã cực kỳ đáng tin cậy, dựa vào chính hắn mà muốn đi đến cuối cùng thật sự là rất khó, lúc ấy vị này điệu thấp khiến cho những người khác cảm thấy cảm giác uy hiếp của hắn rất thấp, thậm chí đến khi thi đấu cá nhân, hắn mới đại phóng quang thải, lấy được quán quân quý đó, lần này muốn đi đường cũ là không rất có khả năng, năng lực cá nhân mạnh mẽ của hắn khẳng định sẽ khiến những người khác kiêng kị.

    Mà trong ba ngôi sao, Lục Ninh trẻ tuổi nhất, người phương Đông vốn đã có vẻ nhỏ, ở đại lục thì diện mạo của y vẫn tương đối bình thường, là dáng vẻ thanh niên khoảng hai mươi tuổi, thế nhưng trong mắt người phương Tây, hắn mi thanh mục tú, dáng vẻ tươi cười ngại ngùng, nói mười sáu, mười bảy tuổi cũng có người tin. Trừ y ra, vị tên Barry là một trong những diễn viên cố định của một bộ phim Mỹ nổi tiếng đã ra đến season 7, hắn cũng là người da đen, cười rộ lên lộ ra một hàm răng trắng, Lục Ninh không biết hắn, chỉ biết ở trong phim hắn đóng một nhân vật tương đối thận trọng nhìn xa trông rộng. Vị tên Cora cuối cùng tương đối đặc biệt, cô là sweetheart nổi danh nước Mỹ bây giờ, mấy bộ phim truyền hình đều diễn vai ngọt động lòng người, gần đây vừa là diễn viên chính của một bộ điện ảnh tình yêu tiểu thành bản, phản ứng coi như không tồi, rõ ràng trừ Lục Ninh ra thì hai vị nam tính đều tương đối quan tâm đến vị mỹ nhân tóc vàng mắt xanh này.

    [Người sống sót] là mười tám người đi tranh một trăm vạn đô la, giữ được bản thân, loại bỏ người khác, mà loại bỏ tuyển thủ có uy hiếp nhất được rất nhiều người lựa chọn, nhưng vì bộ lạc mình có thể giành chiến thắng trong trận đấu, không ít người cũng lựa chọn loại bỏ tuyển thủ yếu nhất bộ lạc, tăng cường thực lực của bộ lạc mình, khiến bản thân càng thêm an toàn, nhưng mà sau khi bộ lạc sáp nhập, tuyển thủ quá mạnh sẽ sinh ra uy hiếp với mình, cho nên, liên minh phản bội cũng là chuyện thường.

    Ở nơi có hoàn cảnh sinh tồn cực kỳ tồi tệ như thế này, muốn đi đến cuối cũng không phải một chuyện dễ dàng, nhưng có thể xác định, biểu hiện quá phách lối hoặc quá yếu đuối đều là không thể thực hiện.

    Lục Ninh nhíu mày, rất nhanh có bước đầu định vị cho bản thân.

    Không có gì bất ngờ xảy ra mà nói, Liz sẽ tranh thủ vị trí lãnh đạo, cô cùng Tammy đều coi như tuyển thủ tương đối trí tuệ, duy nhất khiến Lục Ninh không xác định là Barry, vạn nhất hắn cũng đến tranh thủ một chút, nói không chừng sẽ có thể áp qua Liz, mà hiện tại khiến Liz kiêng kị, khẳng định cũng là Barry.

    “Hi, Lu, cậu thật sự đã hai mươi mốt tuổi?” Liz nhiệt tình nói.

    Lục Ninh gật gật đầu, “Đúng vậy.” Trong tươi cười ấm áp của y mang theo vài phần ngây ngô, dựa vào khuôn mặt xuất sắc như vậy, thực dễ dàng khiến người sinh ra hảo cảm.

    Trên thực tế khả năng phân biệt người phương Đông của người phương Tây rất thấp, nhưng khuôn mặt của Lục Ninh hiện tại giống như Lục Viễn, bản thân Lục Viễn có máu lai Tây Âu, đường nét lập thể hơn người phương Đông bình thường một chút, cho nên cho dù trong mắt người phương Tây, diện mạo như Lục Ninh lại vẫn có thể xem như rất đẹp trai.

    Trẻ tuổi tuấn tú, thái độ lại không có nửa điểm ngạo khí, vẫn luôn là mang theo cười.

    Sách lược đầu tiên y đặt ra cho mình là phải khiêm tốn, lại không nhát gan, ngại ngùng, ôn hòa, chăm chỉ, vô hại, khiến năm người khác cảm thấy y không có uy hiếp, cũng sẽ không khiến người khác cảm thấy chán ghét.

    Người châu Á ở trong quần thể này vốn đã nhược thế, càng đừng nói bản thân Lục Ninh không phải quốc tịch Mỹ, mà là đến từ Trung Quốc.

    Quần thể nhỏ sáu người rất nhanh là có thể phân ra xa gần thân sơ, Jesse cùng Barry vẫn vây quanh trái phải mỹ nữ Cora, Liz cùng Tammy đối với Lục Ninh rất hữu hảo, đương nhiên loại hữu hảo này cũng là bị bắt buộc, bởi vì Barry vừa bắt đầu đã mượn sức Jesse thực lực mạnh mẽ, bọn họ lại bảo vệ Cora ở bên cạnh, nếu bây giờ Liz cùng Tammy không nhanh chóng làm cho Lục Ninh tham gia vào phe của các cô, khi bỏ phiếu loại trong hội nghị bộ tộc lần đầu tiên, các cô sẽ bị nằm vào thế yếu, giống vậy, Barry đối với Lục Ninh cũng không coi là tệ, một khi bốn người bọn họ kết thành liên minh, như vậy Liz cùng Tammy sẽ tuyệt đối rơi vào nguy hiểm.

    Nhưng hiện tại điều càng quan trọng hơn của bọn họ là dựng được nơi ngủ buổi tối.

    Liz, Tammy cùng Jesse đều là tuyển thủ ngôi sao đã từng tham gia người sống sót, mà trong đó bản thân Tammy chính là làm ngành nghề tương quan đến kiến trúc, muốn xây tốt một nơi ở cũng không tính quá khó khăn.

    Lục Ninh chưa từng học tâm lý học, nhưng y từng đóng rất nhiều phim, từng nghiền ngẫm rất nhiều tâm lý nhân vật, y biết, mỗi lần khi đưa ra ý kiến, nếu dùng giọng điệu khẳng định thậm chí mệnh lệnh, cảm giác cho người khác chính là người này muốn quyền lãnh đạo, mà làm một lãnh đạo, loại giọng điệu này tự nhiên không thể thiếu, nhưng lúc ngươi không phải lãnh đạo, nói như vậy sẽ chỉ khiến ngươi bị người phản cảm.

    Cho dù thân thể đời này của y không phải bình thường, y cuối cùng vẫn không phải vạn năng, chuyện như dựng nơi ở này, y thật sự không hiểu lắm.

    “Thời tiết nơi này rất không tốt, buổi tốt rất có thể sẽ có bão.” Liz nói, mà Barry gật gật đầu, “Chúng ta nhất định phải xây xong nơi ở trước khi trời tối.”

    Liz nhíu mày không nói gì.

    Lục Ninh cắm đầu chặt gậy trúc, lúc ban đầu, công cụ bọn họ có được chỉ có một con dao chặt, một cái thau sắt, đơn sơ đến không thể đơn sơ hơn.

    “Tới đây, cái này đặt ở chỗ này.” Tammy không phải loại người chỉ biết sai khiến, thế nhưng nữ nhân cuối cùng vẫn kém nam nhân thể lực, cô vừa nói cho mọi người làm thế nào vừa bổ quả dừa Jesse tìm được ra, đây là bữa tối nay của bọn họ, ở nơi như thế này, có thể có thứ này đã là không tệ.

    Sắc trời dần dần tối, nơi ở của bọn họ cũng đã xây không sai biệt lắm, Lục Ninh ném lá cọ thật lớn lên đỉnh, quả nhiên giống như Liz nói, trên trời mây đen dày đặc, một cơn bão sắp tới.

    Nơi ở bọn họ dựng cũng chẳng được xưng là tốt bao nhiêu, thế nhưng ánh mắt của Tammy ở phương diện này rất tốt, lựa chọn địa điểm không đến mức bị nước ngập vào, vị trí tương đối cao, dùng thanh trúc làm nền, bè tre lơ lửng làm một cái giường ngủ cho mọi người, nóc chữ V, Lục Ninh chăm chỉ trải thêm vài tầng lá cọ, ngăn nước hẳn cũng không tệ, ba mặt nhà trúc nhỏ khép kín ghim rất chặt, một mặt Lục Ninh để thông khí, nghĩ ra cách dùng lá cỏ xoắn lại thành dây thừng bện lá cọ rồi ghim lại, vắt ngang ở mặt ra vào kia, vừa có khả năng giữ ấm lại phòng mưa to gió lớn, mành như vậy thông khí thông gió, hiệu quả tương đối tốt.

    “Thật sự là quá thông minh! Vì sao lúc đó tôi không nghĩ tới.” Tammy tán thưởng nói.

    Trong quá trình quay tiết mục sẽ có bộ phận phỏng vấn riêng tuyển thủ nào đó, mà lúc đó không có tuyển thủ khác nghe được, trừ khi đợi tiết mục được phát sóng, tuyển thủ khác cũng sẽ không biết tuyển thủ này nói cái gì trong phỏng vấn.

    Liz: Theo ý tôi, hiện tại có thể tin tưởng chỉ có Tammy. Cora, ha ha, cô ta tự cho là đem Jesse cùng Barry đùa giỡn xoay quanh, rất nhanh cô ta sẽ biết, trong [Người sống sót], dựa vào bộ mặt là điều không thể nào. Lu là đứa nhỏ không tệ, tuy rằng đến từ tq, thế nhưng cậu ấy cùng chúng tôi đều ở chung rất khá, cùng là người trẻ tuổi, Cora lười nhác đến cái gì cũng không làm, Lu lại không như vậy, cậu ấy rất chăm chỉ, hơn nữa hiểu chuyện thông minh, đứa bé như vậy tôi nghĩ không có người không thích.

    Tammy: Điều tôi muốn làm hiện tại chính là tận lực kéo Lu vào phe mình và Liz, hiển nhiên cậu ấy có chút do dự, oh, đây chẳng qua là bình thường thôi, cậu ấy chỉ là một đứa trẻ, có thể không bị Cora mê hoặc, cô ta mời cậu ấy đến bên cạnh ngồi một chút, Lu uyển chuyển từ chối, ngược lại chạy tới giúp chúng tôi làm việc, như vậy cũng đã có thể thấy cậu ấy là đứa trẻ ngoan chính trực lương thiện.

    Jesse: Tôi biết Liz cùng Tammy đều thực kiêng kị tôi, cho nên tôi muốn mượn sức Barry, Cora cùng Lu còn chưa hiểu về [Người sống sót], Barry có chút kiêu căng, Liz rõ ràng không thích hắn, tôi nghĩ chỉ cần tôi không nói lời nào, các cô ấy nhất định sẽ nghĩ biện pháp xử lý Barry trước, điểm này rất có lợi cho tôi.

    Barry: Tới tham gia [Người sống sót] là vì bản nhân tôi cảm thấy rất hứng thú với tiết mục này, tôi thường xuyên đi cắm trại dã ngoại với bạn bè, vẫn có tin tưởng nhất định với năng lực sinh tồn dã ngoại, thực lực tổng thể bộ lạc Alaoya chúng tôi không kém, thế nhưng Liz thực thích dựa vào thân phận người có kinh nghiệm của mình mà khua tay múa chân với chúng tôi, điểm này khiến người không thích.

    Cora: Tôi cảm thấy [Người sống sót] rất thú vị! Barry cùng Jesse đều là người rất tốt, bọn họ đều rất quan tâm tôi, đương nhiên, tôi chưa từng sinh hoạt trong loại hoàn cảnh này, đến tối đã cảm thấy rất đói bụng, nhưng mà khi tôi giảm béo đã từng chỉ uống nước cùng ăn chút rau rưa trong một tuần, cho nên loại đói khát này vẫn có thể chịu đựng. Tôi cảm thấy có thể loại bỏ Lu trước, bộ lạc chúng tôi cũng không giống như rất cần cậu ta, cậu ta không phải người Mỹ, hơn nữa có vẻ hoàn toàn xa lạ trong bộ lạc chúng tôi.

    Khi Lục Ninh nhận phỏng vấn vuốt vuốt mái tóc còn ướt sũng một chút, vì tới nơi này mà y cùng Lục Viễn cắt tóc thực sự ngắn, thân trên mặc một áo ba lỗ đen, phía dưới là quần dài rộng rãi, muốn duy trì sạch sẽ thoải mái trong loại hoàn cảnh này là rất khó, thế nhưng Lục Ninh nhìn qua lại vẫn rất sạch sẽ, không phải bề ngoài, mà là khí chất toàn thân.

    “Trước khi đến vẫn lo lắng, a, rốt cuộc [Người sống sót] là hình thức gì, sau khi đến đây mới phát hiện, thì ra chính là như vậy.” Y cười nói, “Tôi chỉ muốn cố hết sức làm được tốt nhất, đương nhiên, có thể đi đến cuối cùng thì càng tốt.”

    Còn lại y hầu như cái gì cũng không nói. Trên thực tế, giai đoạn này hắn cũng không có gì đáng nói.

    Các tuyển thủ phải ở nơi này quay ba mươi chín ngày, mà nội dung cuối cùng phát ra, nhìn như phong phú, trên thực tế chỉ có 4% phần đã quay, nội dung bị cắt nối biên tập lại càng nhiều.

    Hảo cảm vô duyên vô cớ là khả năng không lớn, Lục Ninh lựa chọn sách lược hiện tại cũng bởi vì nhìn ra Liz cùng Barry không hợp, loại không hợp này không phải làm ở trên mặt, tỷ như Cora, cô thậm chí không có cảm giác quá lớn, Cora tự cho là mọi người đều thích mình sau khi mời Lục Ninh tản bộ thất bại, vẫn luôn nhìn Lục Ninh không quá thuận mắt, ngược lại, cũng vì Jesse, Barry vây quanh cô mà dương dương đắc ý.

    Ở mặt ngoài, Lục Ninh là hai mươi mốt tuổi, Cora hai mươi ba tuổi, thế nhưng dưới con mắt của Lục Ninh, tuổi tâm lý của Cora đại khái cũng chỉ là bé gái hơn mười tuổi, cô cho rằng mỗi người trong đoàn ở cùng cô không tệ, thậm chí lén nói với Lục Ninh muốn loại bỏ y đầu tiên.

    Cái loại thái độ kiêu căng này khiến Lục Ninh dở khóc dở cười, cô nương này thậm chí không nhìn ra kỳ thật Liz cùng Tammy đều không thích cô, Jesse cùng Barry, theo Lục Ninh đánh giá, cũng là lợi dụng cô là nhiều, nếu nói có bao nhiêu thật sự thích cô…… Đó căn bản là không thể nào. Đến nơi này vài ngày, cô gần như chưa từng làm bất cứ việc gì, mỗi ngày trừ ngủ chính là nói chuyện líu ríu, cười, chơi đùa, đồ ăn do Liz cùng Tammy chuẩn bị, việc tốn sức ba nam nhân làm, cô chưa bao giờ muốn nhúng tay.

    Lục Ninh suy đoán Liz nhất định đang do dự loại bỏ Barry hay là Cora, hiện tại ai cũng không chú ý tới, ở Alaoya, trong ba vị ngôi sao, được người thích nhất, không phải Barry đạt được rất nhiều khen ngợi trong màn ảnh, cũng không phải Cora được gọi là sweetheart nước Mỹ, mà là Lục Ninh, người trẻ tuổi thậm chí không phải người Mỹ này.

    Dưới tình huống nhìn như hiền hòa này, bọn họ nghênh đón cuộc thi đấu miễn trừ lần đầu tiên.

    Vài ngày không thấy Lục Viễn, khi thấy hắn theo bộ lạc Ciaper đến, Lục Ninh nhất thời nhẹ nhàng thở ra, y cũng không lo trạng thái sinh tồn của Lục Viễn, y lo là “chứng ngây thơ” của Lục Viễn phát tác, sớm đắc tội những người khác, cũng không phải tất cả người Mỹ đều sẽ hữu hảo đối xử với bọn họ.

    Muốn nói Lục Ninh lo Lục Viễn bị loại? Kỳ thật…… Cũng không phải nguyên nhân đó, y hy vọng Lục Viễn có thể cùng mình đi đến cuối cùng là vì bên trong nhóm người này người y có thể tin tưởng toàn tâm toàn ý rõ ràng chỉ có Lục Viễn, mặc dù hiện tại ở bộ lạc khác nhau, nhưng đợi đến khi sáp nhập bộ lạc, hai người bọn họ chính là liên minh vững chắc nhất.

    Hiện tại xem ra Lục Viễn làm cũng không tệ lắm, quan hệ giữa Lục Viễn cùng một vị tuyển thủ Ciaper trẻ tuổi, cũng là tuyển thủ [Người sống sót] quý trước, vừa nhìn đã biết là rất không tệ.

    So với bộ lạc có nữ tính cường thế như Alaoya, Ciaper rõ ràng là được nam nhân lãnh đạo, đương nhiên, mặc kệ đây có phải là hiện tượng mặt ngoài hay không, ít nhất thì mới nhìn nó là như thế, Ciaper có hai vị tuyển thủ nam quý trước chiếm ưu thế về thể lực, thêm một mỹ nữ tóc vàng rất xinh đẹp, cấu thành đội ngũ ba vị có kinh nghiệm, mà trong tuyển thủ ngôi sao, chỉ có mình Lục Ninh là nam, hai nữ diễn viên khác hiển nhiên là một phe, tay kéo vô cùng thân mật.

    Hai người trao đổi một ánh mắt, lấy hiểu biết của Lục Ninh về Lục Viễn, đại khái đoán được sách lược của hắn.
    Không giống Lục Ninh khiêm tốn hiền hòa, trong Ciaper nam tính tương đối cường thế, Lục Viễn là đi lộ tuyến ánh mặt trời sáng sủa đơn thuần…… Kỳ thật Lục Ninh cũng cảm thấy Lục Viễn rất đơn thuần……

    Đương nhiên, nhân vật hắn sắm vai so với hắn thực tế thì càng đơn thuần hơn.

    Hoàn cảnh càng tồi tệ, con người càng dễ dàng bại lộ nội tâm của mình, đặc biệt là dưới sự quấy nhiễu của đói khát cùng rét lạnh, cho dù đều là diễn viên, cũng không đại biểu mỗi người đến đây còn có thể coi nơi này như trường quay, đặc biệt là dưới tình huống không thể NG.

    “…… Từ nơi này chạy qua, bơi rồi cởi chìa khóa ở dưới nước, tập hợp đủ sáu chìa khóa thì có thể mở thùng, đội ngũ hoàn thành ghép hình đầu tiên giành thắng lợi! Muốn biết bộ lạc thắng lợi có thể đạt được cái gì không?” MC cố ý dừng dừng.

    “Muốn!”

    MC Jeff vén tấm vải lên, “Đầu tiên, quyền miễn trừ, hai bộ lạc thắng lợi được miễn trừ, đội ngũ thua trận cần tham gia hội nghị bộ tộc vào buổi tối, loại bỏ một người thông qua bỏ phiếu. Mặt khác, bộ lạc đạt được vị trí thứ nhất có thể giành được đá đánh lửa cùng vải chống nước!”

    Mọi người đều hoan hô lên.

    Đời trước Lục Ninh cũng biết bơi, lúc ấy là vì rèn luyện thân thể, vì tới nơi này, y cùng Lục Viễn còn đặc biệt luyện bơi vài ngày, lấy tố chất thân thể bọn họ…… Vận động là không nói chơi.

    Cách chỗ đặt chìa khóa còn rất xa, nhìn thì không thấy, xuống nước mới cảm thấy vì sao bơi mãi còn chưa đến. Liz là người mạnh mẽ có thể cạnh tranh với nam nhân, tuy rằng Tammy tuổi lớn, ở phương diện thể lực lại cũng không yếu, ít nhất bơi qua lại một chuyến như vậy là không thành vấn đề, Jesse làm cái này chỉ có thể dùng thoải mái để hình dung, ngược lại là Barry bơi một vòng quay về vẻ mặt đều có chút trắng bệch.

    Biểu hiện bốn người đầu tiên của Alaoya đều không tệ, thế nhưng khi đến một lượt này của Cora, lập tức xảy ra vấn đề, tố chất thân thể của cô nương này nhìn không tệ nhưng vài ngày không ăn đàng hoàng, những người khác thì ngay cả sò hến linh tinh sống cũng ăn, tốt sống bổ sung một chút năng lượng, Cora lại dính cũng không dính đến một chút, cho nên lúc này căn bản tay chân không có sức lực, đợi cô bơi một vòng quay về, vứt sạch toàn bộ lợi thế những người khác đạt được không nói, còn thua kém hai bộ lạc khác không ít.

    Cho dù Lục Ninh dùng hết sức mà bơi, chỉ sợ cũng rất khó lại đuổi theo kịp, y bơi một lượt cũng coi như thoải mái, bởi vì thời gian nín thở ở dưới nước vượt xa người thường, cho dù chìa khóa có chút vướng lại, y lại vẫn không nhanh không chậm cởi ra, căn bản không cần nổi lên rồi lại xuống lần nữa.

    Ở giai đoạn bơi lội này, Alaoya xếp cuối cùng, cho dù là Barry cùng Jesse luôn luôn thích Cora thì sắc mặt cũng trở nên rất khó coi.

    Lục Ninh tay chân nhanh nhẹn mở khóa, đối với ghép hình, y ngược lại còn có chút tin tưởng.

    Ghép hình cũng không dễ dàng, 10 x 4 tổng cộng 40 hình, đời này đầu óc Lục Ninh lợi hại hơn đời trước nhiều, thế nhưng ở phương diện này, Lục Viễn cũng mạnh không kém, ở giai đoạn bơi lội bọn họ thua kém nhiều lắm, không bao lâu Ciaper bên cạnh đã truyền đến tiếng hoan hô, Lục Ninh trầm tâm tĩnh khí, ghép xong đại bộ phận, Cora hình như có chút bất an, cũng vội vàng tiến lại gần, “Mảnh này đặt ở đây sao?”

    Liz nhìn ra Lục Ninh rất giỏi ghép hình, trực tiếp đẩy Cora ra, “Đừng thêm phiền!”

    Vị sweetheart nước Mỹ xinh đẹp này nhất thời có chút đỏ hốc mắt.

    May mắn là Otubic cũng không giỏi ghép hình, trơ mắt nhìn Alaoya đuổi theo, đến khi Lục Ninh giơ tay lên, Jeff lập tức tuyên bố, “Alaoya hoàn thành ghép hình!”

    Người thua cuộc cuối cùng là Otubic, Lục Ninh nhẹ nhàng thở ra.

    Tuy y cảm thấy hiện tại dù có bỏ phiếu loại cũng sẽ không loại y, thế nhưng không cần tham gia hội nghị bộ tộc vẫn luôn tốt hơn một chút.

    Ciaper đoạt được đá đánh lửa cùng vải chống nước, Tammy thở dài, “Hiện tại chỉ có thể tự an ủi mình mà nói, nơi ở của chúng ta xây cũng không tệ lắm, vải chống nước cái gì không quan trọng.”

    Thế nhưng đối với đá đánh lửa, luôn sẽ không không quan trọng.

    Dưới loại hoàn cảnh này, muốn uống được nước không có hại cho cơ thể thì luôn phải đun sôi mới được, không có lửa, vào thời điểm đặc biệt lạnh sau khi bão táp tàn phá, thời gian sẽ trở nên rất khó chịu đựng.

    Đối với Alaoya mà nói, ít nhất buổi tối hôm nay không có người rời đi.

    Cora có chút bất an, dọc đường đi cô đều nỗ lực lấy được thông cảm của mọi người, thế nhưng hiển nhiên hiệu quả không lớn.

    Không lấy được thứ nhất, nhưng tốt xấu cũng không xếp cuối cùng, không khí trên đường trở về cũng không tệ lắm, đặc biệt Lục Ninh có tác dụng lớn trong giai đoạn thi đấu ghép hình hôm nay, vài người đều khen ngợi y.

    “Từ bé tôi đã tương đối giỏi mấy thứ này.” Lục Ninh không muốn gợi ra cảnh giác của người khác, mỉm cười nói, “Như là chữ số này, ghép hình linh tinh này, thế nhưng giống như vận động khẳng định sẽ kém Jesse bọn họ.”

    Liz nhìn nhìn thân thể nho nhỏ của Lục Ninh, nở nụ cười hai tiếng, “Cậu bé, cậu hẳn là ăn nhiều một chút!”

    Kỳ thật Lục Ninh cũng không gầy, chỉ là đường cong cơ bắp kém xa Jesse cùng Barry bọn họ, chung quy y không phải loại dáng người to khỏe này.

    “Ở nơi này sao?” Lục Ninh cố ý nói.

    Vì thế mọi người đều lớn tiếng cười rộ lên, bọn họ đã vài ngày không thể ăn uống đàng hoàng, không có lửa mà nói, cái gì cũng phải ăn sống, làm gì có thể có nhiều thứ cho vào miệng.

    Nhất định có lửa trước, cho dù không có đá đánh lửa.

    Lục Ninh ngẩng đầu nhìn mặt trời, “Tôi sẽ thử xem hôm nay có thể nhóm lửa lên không.”

    Ở các kỳ trước cũng không phải không có tuyển thủ nhóm lửa thành công, chỉ là chuyện này vừa cần nghị lực lâu dài lại phải có kỹ xảo nhất định, nghĩ thì đơn giản, trên thực tế một chút cũng không đơn giản.

    “Cố gắng!” Liz cùng Tammy bao gồm Jesse đều cổ động tinh thần cho y, bọn họ chuẩn bị đi kiếm chút dừa, sau đó lại xuống biển xem có thể lấy được chút đồ ăn nào không.

    Sau khi phân công phần việc của mình, cũng chỉ có Cora cùng Barry ở lại nơi ở.

    Lục Ninh bắt đầu hết sức chuyên chú đánh lửa, rõ ràng biết Barry quanh quẩn bên cạnh mình vài lần, y lại coi như không phát hiện.

    Thẳng đến khi đám Liz các cô trở lại, Liz ngồi bên cạnh hắn, đè thấp âm thanh nói, “Chúng tôi chuẩn bị loại bỏ Cora trước, cô ta rất cản trở trong trận đấu, tôi, cậu, Tammy là cam đoan ba phiếu, chỉ cần thuyết phục tại Jesse nữa là được.”

    Lục Ninh tiếp tục xoay mảnh gỗ đã có chút khói mơ hồ bốc lên, gật gật đầu.

    “Lu, hiện tại ở trong này tôi chỉ có thể tin cậu cùng Tammy, nhớ rõ, chúng ta có thể kết thành liên minh.” Liz nghiêm túc nói.

    Lục Ninh không ngẩng đầu, “Cho đến khi sáp nhập bộ lạc sao?”

    “Ừ, tôi biết em sinh đôi của cậu ở Ciaper, nếu thẳng đến khi sáp nhập bộ lạc mà cậu ấy chưa bị loại mà nói, tôi hy vọng bốn người chúng ta có thể đi vào top 4.” Liz nói rất có tính mê hoặc.

    Lục Ninh biết không thể hoàn toàn tin tưởng cô, bởi vì mình cùng Lục Viễn liên minh là tất nhiên, hơn nữa còn khẳng định là liên minh không thể phá vỡ, theo y suy đoán, sau khi sáp nhập bộ lạc, khẳng định Liz các cô sẽ nghĩ biện pháp loại bỏ một trong hai anh em mình, bằng không càng đi về sau, liên minh chắc chắn như bọn họ sẽ càng có tính uy hiếp.

    Thế nhưng trước mắt, đây không thể nghi ngờ là lựa chọn tốt, vì thế y trả lời Liz rất khẳng định, “Không thành vấn đề, tôi tuyệt đối tin tưởng chị.” Ánh mắt y vừa trong veo lại chân thành, Liz ngược lại dừng một chút, vỗ vỗ bả vai nói, “Yên tâm đi!”

    Liz: Chúng tôi đã quyết định loại bỏ Cora trước, tôi cùng Tammy thương lượng trình tự loại bỏ là Cora – Barry – Jesse, Lu là đứa trẻ ngoan, tôi cảm thấy có thể tin tưởng cậu ấy, thế nhưng đợi đến khi sáp nhập bộ lạc, cậu ấy cùng anh em mình cùng nhau mà nói, liền sẽ trở nên nguy hiểm, cho nên đến lúc đó nhất định sẽ cân nhắc loại bỏ cậu ấy hoặc anh em của cậu ấy trước, xin lỗi a, Lu, đây không phải là nhằm vào cậu, cũng không phải cố ý lừa cậu, đây đều là vì thắng lợi cuối cùng.

    Tammy: Tôi đã liên minh với Liz, chí ít phải cùng nhau vào top 3, trừ cô ấy ra, trong bộ lạc này người duy nhất có thể tin chính là Lu, ý của tôi là, cậu ấy chỉ là một đứa bé đơn thuần, hơn nữa biểu hiện trong thi đấu cũng rất không tồi, so với Cora làm người ta chán ghét, cậu ấy cho tôi cảm giác tốt hơn, thế nhưng tôi cũng hoài nghi phải chăng cậu ấy cố ý biểu hiện như vậy, chung quy, đây là một trò chơi một trăm vạn đô la Mỹ, người bên cạnh đều không đáng tin không phải sao?

    Jesse: Liz tới tìm tôi kết minh, tuy rằng tôi thực thích Cora, thế nhưng không thể không nói, chỉ có loại bỏ cô ấy, bộ lạc chúng tôi mới có thể càng mạnh hơn.

    Barry: Hai ngày này bọn họ vẫn luôn thần thần bí bí, Jesse nói cho tôi biết, muốn loại bỏ Cora, bởi vì biểu hiện của cô ấy ở thi đấu miễn trừ rất tệ. Kỳ thực tôi cũng không muốn loại Cora nhanh như vậy, bởi vì như vậy sẽ đánh vỡ cân bằng giữa tôi cùng Liz, rõ ràng tiểu tử châu Á kia đứng về phía mấy nữ nhân kia, tôi cần Cora để cam đoan số phiếu bên mình ít nhất cân đối với đối phương.

    Cora: Tôi cảm thấy mình vẫn còn nhìn [Người sống sót] quá đơn giản, hơn nữa tôi thật sự không giỏi bơi lội, tôi rất sợ bọn họ sẽ bởi vậy mà loại bỏ mình, nhưng mà Barry đã cam đoan sẽ không loại bỏ tôi, tôi đề nghị nếu bộ tộc chúng tôi mà mở hội nghị thì loại bỏ Lu đầu tiên, thế nhưng Barry lại muốn loại bỏ Liz.

    Lục Ninh cũng không biết những người khác nói cái gì trong phỏng vấn, y lớn tiếng gọi, “Liz! Tammy! Jesse! Barry! Cora! Chúng ta có lửa!” Trong thanh âm của y tràn đầy kích động.

    Liz cùng Tammy vội vàng chạy tới, Jesse lập tức ôm cổ Lục Ninh, “Chàng trai trẻ! Làm tốt lắm!”

    Có lửa có nghĩa là bọn họ đạt được ưu thế rất lớn ở trình độ nào đó, cuối cùng bọn họ có thể đun nồi nước ấm đầu tiên, Jesse mất một buổi chiều dùng một cây gậy trúc nhọn bắt hai con cá, tuy không lớn, thế nhưng nấu một nồi canh cs, làm cho toàn thân bọn họ đều giống như sống lại.

    Lục Ninh: Có lửa, chúng tôi có thể ăn càng nhiều thứ, lần thi đấu bộ lạc sau mọi người cũng sẽ càng có sức lực.

    Rất nhanh, lần thi đấu thứ hai đã tới.

    “Đến, để cho chúng tôi nhìn Otubic mới một chút.” Mọi người nhìn về phía bộ lạc Otubic, mới phát hiện một người có kình nghiệm [Người sống sót], cũng là quán quân của một quý trước nào đó là người bị loại bỏ đầu tiên.

    “Wow.” Liz cúi đầu cảm thán một tiếng.

    MC Jeff cười nói, “Hôm nay là thi đấu miễn trừ lần thứ hai, hai bộ lạc xếp trước lấy được quyền miễn trừ, bộ lạc thua trận sẽ loại bỏ một người qua hội nghị bộ lạc, bộ lạc đứng thứ nhất đạt được –”

    “Wow, dụng cụ bắt cá! Còn có giá nướng!”

    “Không sai, là dụng cụ bắt cá, Alaoya, nghe nói các bạn đã có lửa?”

    “Đúng, là Lu làm ra lửa.”Liz cười nói.

    Jeff nhìn về phía Lục Ninh, “Nếu như vậy, dựa theo quy định các bạn có thể lấy được đá đánh lửa, đương nhiên, bộ lạc đứng thứ nhất ngày hôm nay cũng có thể lấy được đá đánh lửa, có chẳng qua đối với Ciaper cùng Alaoya mà nói thì không có công dụng gì lớn, Otubic, đối với các bạn mà nói, chắc chắn vẫn đáng giá tranh thủ một chút.”

    Tất cả mọi người đều nở nụ cười, Jeff bắt đầu giảng giải quy tắc trò chơi, “Sau khi ghép thuyền xong, đi đến cái bàn ở giữa kia, dùng cung tên trên bàn bắn vào bia ngắm, sau đó đốt đuốc, lại chèo thuyền quay về, dỡ boong thuyền xuống làm thành một cái giá, sau khi các thành viên trèo lên thì dùng đuốc đốt cháy dây, đội ngũ kéo được cờ bộ lạc lên giành chiến thắng, nghe rõ chưa?”

    Lục Ninh rất giỏi bắn súng, bắn tên phỏng chừng cũng không làm khó được y, nơi bắn tên cũng không cách xa bia ngắm, nhưng mà, y thực hoài nghi Cora có thể làm được hay không.

    Rất nhanh thi đấu đã bắt đầu, ở giai đoạn ghép thuyền ban đầu, Alaoya có Lục Ninh cùng Ciaper có Lục Viễn đều rất nhanh, gần như là cùng lên, Otubic chậm một chút, nhưng điểm thi đấu mấu chốt cũng không ở nơi này.

    Quả nhiên như Lục Ninh dự đoán, điểm mấu chốt ở chỗ bắn tên.

    Liz, Tammy, Jesse, Barry, đều thông qua! Đến phiên Cora, cô bắn liên tục năm sáu mũi tên đều vẫn rơi vào trong biển lớn, thậm chí không có một mũi tên nhìn có thể trúng bia!

    Liz nói thẳng: “Để Lu làm trước!”

    Cora mặt trắng bệch tránh ra khỏi vị trí, Lục Ninh đi lên, một kích là trúng!

    “Nhanh! Nhanh! Nhanh! Chỉ còn mình cô!”

    Nhưng mà càng gấp Cora càng bắn không trúng, thẳng đến khi tất cả thành viên Otubic đều đã thành công bắt đầu quay về, Cora còn đang bắn tên.

    Lúc này, ngay cả Barry cũng cảm thấy không loại bỏ cô không được, cho dù dáng vẻ vị này có đáng yêu nữa, ở trong trận đấu rất cản trở mà nói, thật sự là khiến người không chịu đựng được.

    Cuối cùng vẫn là đi vận cứt chó, tên Cora bắn mới sát qua viền bia ngắm, đợi khi bọn họ quay về, Ciaper cùng Otubic đã sớm hoàn thành thi đấu.

    “Như vậy, Alaoya, các bạn không lấy được phần thưởng, hơn nữa buổi tối hôm nay sẽ phải tham gia hội nghị bộ tộc loại bỏ một người, Ciaper, các bạn đạt được dụng cụ bắt cá cùng giá nướng, mặt khác, các bạn có thể chọn một người trong Alaoya đưa đến đảo Lưu Vong.”

    Ciaper thảo luận trong chốc lát, sau đó trực tiếp chỉ vào Lục Ninh nói: “Chúng tội chọn anh trai của nhóc Luny của chúng tôi.”

    Lục Ninh nhún nhún vai, Lục Viễn nhe răng với y.

    Hoàn cảnh trên đảo Lưu Vong càng thêm tồi tệ, không có nơi che gió che mưa, đối với tuyển thủ phổ thông mà nói, nơi đó quả thực là ác mộng, thế nhưng, nơi đó có manh mối tượng miễn trừ.

    Đi đảo Lưu Vong có lợi có hại, sau khi đi, bất luận có tìm được tượng miễn trừ hay không, đều sẽ có người hoài nghi ngươi đã tìm được, một khi tìm được, ít nhất nó có thể giữ cho ngươi không bị loại bỏ một lần, nhưng cho dù không tìm được, ngươi cũng bị xếp vào đối tượng hoài nghi.

    Thế nhưng Lục Ninh vẫn muốn đi một lần, nếu y cùng Lục Viễn có tượng miễn trừ, trong thi đấu sau này sẽ có ưu thế hơn.

    Tiểu tử a Viễn này làm cũng không tệ nha! Lục Ninh biết nếu không nhờ Lục Viễn thì khẳng định Ciaper sẽ không lựa chọn mình.

    Trên đường trở về, mọi người đều im lặng không lên tiếng, mà Cora đã khóc, cô còn không ngừng nói rất xin lỗi, mỹ nữ có khóc vẫn là mỹ nữ, thế nhưng mỗi người đều sức cùng lực kiệt, căn bản không ai có tâm tư an ủi cô.

    Cora cố gắng hết sức, lại vẫn không thể nào thuyết phục người khác thay đổi chủ ý.

    Trong hội nghị bộ tộc buổi tối, gần như mỗi người chỉ nói một câu như vậy.

    “Bỏ phiếu lần này là vì bộ lạc chúng ta càng mạnh hơn.”

    Bao gồm Barry lúc trước cũng không đồng ý loại bỏ Cora, cũng viết tên Cora, Cora bị loại đã thành kết cục đã định, Barry không muốn lại đắc tội mọi người, hắn cũng cần suy nghĩ cho mình sau này, hơn nữa sau khi loại bỏ Cora cũng không nhất định không có cơ hội, mượn sức Lu mà nói, vẫn là có cơ hội cùng chống lại Liz các cô.

    Người sống sót, chưa bao giờ là dựa vào khuôn mặt mà có thể đi tiếp, cho dù diện mạo có xinh đẹp, không có năng lực cùng thủ đoạn, đồng dạng sẽ bị loại bỏ, bị knockhôngut.

    Ngày thứ mười một đi vòa quần đảo Fiary, số người còn lại, mười sáu người.

    Lục Ninh đi một mình trên bờ cát, giấy dai trên tay viết một bài thơ câu đố bằng tiếng Anh, muốn giải được cũng không dễ, nếu là Lục Ninh đời trước, khẳng định là không giải được.

    Y may mắn mình học hình học không gian cũng không tệ lắm, hơn nữa, mấy thứ học từ trung học mà bây giờ còn chưa quên.

    “Ba, bốn, năm……” Y dùng bước chân chậm rãi đo lường tính toán khoảng cách.

    Mặt trời về tây, bỏ lại một bóng dáng thật dài.

    Người sống sót, còn đang tiếp tục.

    Chương 68

    Đào lớp cát trắng lên, Lục Ninh quả nhiên tìm thấy một cái túi nhỏ được bọc kín, sau khi mở ra, là một bức tượng gỗ dài một ngón tay, trước khi đến Lục Ninh đã sớm có chuẩn bị, quần mặc là có túi ngầm, trực tiếp giấu tượng miễn trừ này vào, nghĩ nghĩ, y tìm đến một nhánh cây từ chỗ cách đó không xa, bẻ thành một khúc dài xấp xỉ, tìm cục đá hơi sắc bén một chút bắt đầu khắc.

    Kỳ thật làm giả tượng miễn trừ từ rất lâu trước kia đã chẳng phải việc gì ngạc nhiên, cho nên muốn khiến người tin đây không phải hàng giả vẫn là rất không dễ dàng, càng đừng nói trong tay Lục Ninh chẳng có bất cứ tài liệu gì, rất đơn sơ.

    Cho dù khắc được tinh xảo, một khúc gỗ nhỏ như vậy vẫn không quá có thể khiến người tin tưởng, tượng miễn trừ chân chính không chỉ tinh xảo hơn nhiều, hơn nữa còn đủ mọi màu sắc.

    Lục Ninh đứng dậy nhìn nhìn bốn phía.

    Y còn có chút thời gian.

    Chạy vào trong rừng cây hái một số lá cỏ có màu sắc, may mắn đảo Lưu Vong này cũng không phải hoàn toàn trống không không có một vật, sau khi tìm chốc lát, Lục Ninh lại xuống biển.

    Kỳ thật Lục Ninh cũng không nhận được toàn bộ thực vật này, y nhặt vài miếng vỏ sò, tách vài thực vật cùng chút rong biển nhặt từ dưới biển lên ra, đập nát, lại xé xuống một mảnh lót túi, dùng mảnh vải bông màu trắng nho nhỏ kia làm miếng lọc.

    Y rất có kiên nhẫn, không tùy tùy tiện tiện bỏ khúc gỗ nhỏ y đã xử lý qua vào nơi y đào ra tượng miễn trừ.

    Đảo Lưu Vong rất đơn sơ, y gần như không có công cụ gì, thế nhưng trong vật phẩm cá nhân của y thì một cái bút vẫn phải có, sau khi vẽ ra ánh mắt màu đen, y dùng thuốc nhuộm thật vất vả mới lọc ra được một chút bắt đầu tiến hành gia công có tượng miễn trừ giả.

    Nhân viên công tác vác camera quay [Người sống sót] ở bên cạnh đầy mặt ngạc nhiên, bởi vì trước kia cũng có không ít tuyển thủ làm giả tượng miễn trừ, thậm chí có tuyển thủ dùng công cụ đặc thù làm tượng miễn trừ giả có thể đánh tráo với thật –

    Nhưng đây là ở đảo Lưu Vong! Đảo Lưu Vong cái gì cũng không có, vị này thậm chí còn chẳng có công cụ gì đáng nói!

    Về điểm này đương nhiên Lục Ninh rất rõ ràng, vật phẩm cá nhân của y không che che lấp lấp, người bộ lạc Alaoya đều biết trong cái túi nhỏ kia của Lục Ninh có cái, gì, một quyển vở, một cái bút, một cái áo khoác mỏng, ngoài ra cái gì cũng không có, thậm chí không có cái hộp hay cái túi nhỏ linh tinh gì khiến người khác hoài nghi, từ ngày đầu tiên y đến nơi này, đã thẳng thắn vô tư đến mức khiến người yên tâm.

    Nhưng mà hiện tại, y dùng từng chút thuốc nhuộm thiên nhiên đậm đặc lọc ra từ rong biển tỉ mỉ quét qua thân thể bức tượng gỗ nhỏ này, dùng nhánh cây mài tròn đầu tháo ra phần vải xốp từ trên vai chiếc áo khoác mỏng, bắt đầu tiến hành gia công tinh cho bức tượng.

    Cuối cùng lại dùng phần vải xốp kia hút từng chút thuốc nhuộm, chậm rãi lau qua bức tượng.

    May mắn thời tiết cực kỳ nể tình, mặt trời thiêu đốt hừng hực rất nhanh đã làm khô thuốc nhuộm được nhuộm lên, Lục Ninh quệt vài tầng, cho dù thuốc nhuộm thiên nhiên quá ít, chỉ có hai màu sắc rất bình thường, nhưng qua y pha chế vẫn được coi là tạo ra một loại màu sắc rực rỡ, thậm chí sau khi y hoàn thành còn dùng lòng bàn tay không ngừng vuốt nhẵn bức tượng miễn trừ giả này, khiến nó trở nên càng thêm trơn nhẵn, mất đi một chút cảm xúc thô ráp.

    Kỳ thật Lục Ninh lại vẫn không rất hài lòng, hiệu quả của loại thuốc nhuộm thiên nhiên này có chút không xong, y quệt lên cũng không đều, cái thứ như thế này là không qua nổi nhìn kỹ, chỉ có thể nói nhìn sơ qua có chút giống mà thôi.

    Nhân viên công tác nhìn thấy thanh niên này dùng một khúc gỗ, trong hoàn cảnh không có bất cứ tài liệu gì, làm ra một cái “tượng miễn trừ” mà ngay cả hắn cũng phải tin tưởng.

    Đến khi sắp rời đi đảo Lưu Vong Lục Ninh mới rửa thuốc nhuộm trên tay mình, đóng gói tượng miễn trừ giả này lại, vùi vào nơi y đào được tượng miễn trừ, dấu vết bên trên dùng lá cọ làm phẳng, sau đó cố ý đào hai cái hố ở chỗ khác với tốc độ nhanh nhất.

    “Hoan nghênh trở về.” Những người còn lại của bộ lạc Alaoya đều ở nơi ở cách đó không xa nghênh đón y.

    Barry nhìn như lơ đãng hỏi: “Đảo Lưu Vong thế nào?”

    “Cực hỏng bét.” Lục Ninh cười khổ, “Tôi biết mọi người muốn hỏi tượng miễn trừ,” Y đơn giản làm rõ, “Tôi có thể nói cho mọi người manh mối tượng miễn trừ, tôi cảm thấy quá khó khăn, hơn nữa tôi thật sự không giỏi giải đố.”

    Y cứ như vậy thản thản đãng đãng mở túi tùy thân ra, lấy quyển vở của y bên trong ra, xé một tờ giấy xuống, “Mọi người xem đi!”

    Liz có chút kinh ngạc, cô không nghĩ tới Lục Ninh lại vô tư như vậy.

    Đây là một bài thơ câu đố tiếng Anh.

    “Tiếng Anh của tôi là không kém, thế nhưng chỉ giới hạn trong nói chuyện với mọi người,” Lục Ninh nói, “Tôi cũng không phải người Mỹ, cái loại thơ ca này, nhìn đã thấy đau đầu.” Y lắc đầu thở dài, “Tôi hy vọng người bộ lạc chúng ta có thể luôn đoàn kết cho đến khi sáp nhập bộ lạc, mặc kệ ai trong chúng ta đi đảo Lưu Vong, có thể lấy được tượng miễn trừ đều là chuyện tốt.”

    Tammy cười gật gật đầu, “Manh mối này là rất khó.”

    Câu đố loại này không phải nói giải là có thể giải, hơn nữa còn là một bài thơ câu đố có liên quan đến chữ số, đối với người nước ngoài mà nói khẳng định sẽ càng khó khăn.

    Cô trao đổi một ánh mắt với Liz, coi như tạm thời tin Lục Ninh.

    Kỳ thật Barry không quá tin tưởng, xuất phát từ trực giác của một diễn viên, đối với Lục Ninh bản thân cũng là một diễn viên ưu tú, hắn luôn có một cảm giác nói không rõ, thanh niên trước mắt này nhất định che giấu cái gì.

    sáu người biến thành năm người, Lục Ninh mẫn cảm nhận thấy được quan hệ giữa Liz và Barry cùng Liz càng thêm chuyển biến xấu, điều này nói lên vị trí của mình lại an toàn một chút, đương nhiên không loại trừ khả năng vạn nhất Barry hợp tác cùng Liz, như vậy tất nhiên mình sẽ rơi vào vị trí nguy hiểm, cho nên Lục Ninh mới có thể cố hết sức khiến mọi người tin y không có tượng miễn trừ.

    Nếu bọn họ tin, bất luận là phe Barry bên kia hay là Liz bên này, đều không có lý do loại bỏ mình, hơn nữa bởi vì 2:2, bọn họ đều phải tranh thủ một phiếu này của mình.

    Từ khi đến nơi này Lục Ninh vẫy luôn ở trong trạng thái cực kỳ cảnh giác, y không hy vọng mình bị “ám sát” dưới tình huống bản thân không biết gì hết.

    Buổi sáng ngày hôm nay là thi đấu khen thưởng.

    “Đến, để cho chúng ta nhìn Alaoya hoàn toàn mới một cái, Cora bị loại bỏ trong hội nghị bộ tộc.” MC Jeff cười nói.

    Mà mặc kệ là Ciaper hay là Otubic đều là một dáng vẻ “quả nhiên là thế”, trong mắt bọn họ, không loại bỏ Cora cản trở các loại trong thi đấu, người Alaoya mới là não tàn đâu.

    Mặc dù ở trong [Người sống sót], người năng lực mạnh sẽ tương đối bị kiêng kỵ, thế nhưng trước khi sáp nhập bộ lạc tiến hành thi đấu cá nhân, lợi ích của bộ lạc chính là lợi ích của cá nhân, có Cora ở, ảnh hưởng quá tệ đến thực lực toàn bộ lạc.

    Kỳ thật cũng là Cora xui xẻo, những quý trước cũng không phải không có người thể lực yếu đi đến cuối cùng, cố tình hai lần thi đấu đầu tiên của quý này lại đều có liên quan nhất định đến thể năng, nhược điểm của cô bại lộ rất nghiêm trọng.

    Cho đến hiện tại, Alaoya cùng Otubic đều bị loại một người, chỉ có Ciaper vẫn đầy đủ, mà bởi vì còn đủ người, sĩ khí của toàn bộ lạc này vẫn là rất cao.

    Lục Ninh cùng Lục Viễn thừa dịp người khác không chú ý trao đổi một ánh mắt.

    Lục Viễn lập tức biết Lục Ninh tìm được tượng miễn trừ, loại hiểu biết lẫn nhau này làm cho bọn họ thậm chí không cần nói chuyện.

    “Ciaper, các bạn nhiều người, ai muốn ở bên cạnh xem thi đấu?”

    Một diễn viên nữ giơ tay lên.

    Thi đấu năm người, ở quần đảo có rất nhiều hạng mục trên nước, Jeff bắt đầu giải thích quy tắc thi đấu, “Muốn biết phần thưởng của trận này là gì sao?”

    “Muốn!”

    “Bộ lạc thắng lợi sẽ đi lên một đảo nhỏ phụ cận hưởng thụ bữa tiệc lớn, gà chiên, bia, điểm tâm ngọt, chocolate……”

    Tất cả mọi người đều kêu lên, sống trong tình huống gần như không có gì ăn này lâu như vậy, mị lực của những đồ ăn này quả thực là vượt quá tưởng tượng của mọi người!

    “Tôi đến ghép hình.” Lục Ninh nói, “Cái này tôi tương đối giỏi.”

    Liz gật gật đầu, “Như vậy đi, Lu cùng Tammy ghép hình.”

    Thi đấu lần này cần ba người lặn vào trong nước lấy gói hình ghép, hai người chạy vượt chướng ngại vật ghép hình, Lục Ninh cũng không muốn bại lộ ưu thế thể năng của mình, chọn ghép hình vẫn là rất an toàn.

    Nhìn thoáng qua bên cạnh, Lục Viễn cũng giống như y.

    Sau khi phân công, yêu cầu thể lực đối với người xuống nước lấy túi cũng cao hơn, gia hỏa Barry thân thể nhìn khỏe mạnh này lập tức có chút không chịu nổi, thậm chí biểu hiện còn không tốt bằng Liz.

    May mắn là, không chỉ có hắn như vậy, mười tám vị tuyển thủ quý này, một nửa người có kinh nghiệm [Người sống sót] cùng một nửa ngôi sao, chín tuyển thủ quý trước năm nam năm nữ, chín ngôi sao năm nữ bốn nam, ba ngôi sao trong Alaoya là hai nam một nữ, thế nhưng Ciaper cùng Otubic lại đều có hai ngôi sao nữ, tuy [Người sống sót] đều cố gắng tìm diễn viên có ưu thế phương diện thể lực, nhưng chung quy không phải mỗi người đều có thể chịu được cường độ thi đấu cao như vậy, đặc biệt là dưới tình huống ăn không đủ no.

    Vì thế, dưới tình huống hai bộ lạc khác đều có ngôi sao nữ cản trở, Alaoya thuận lợi lấy được quán quân lần đầu tiên từ khi tham gia trò chơi tới nay!

    “Loại bỏ Cora quả nhiên là đúng.”
    Mọi người đều cảm thán, nếu có cô ta ở, khẳng định bọn họ không thể thuận lợi đoạt quán quân như vậy.

    “Bây giờ còn có một tin tức tốt,” Jeff nhìn về phía các thành viên Alaoya, “Các bạn có thể lựa chọn một người từ mỗi bộ lạc Ciaper và Otubic tới tận hưởng mỹ thực cùng các bạn! Đây là cơ hội tốt để tìm hiểu tình huống của bộ lạc khác, đồng thời cũng sẽ để cho hai bộ lạc khác tìm hiểu tình huống bộ lạc các bạn, được rồi, hiện tại các bạn có thể thảo luận một chút để chọn người.”

    Lục Ninh liếc mắt nhìn Lục Viễn, tiếp tục thực vô tư nói: “Tôi hy vọng có thể để em trai của tôi đi cùng chúng ta.”

    Loại tư tâm này mọi người cũng chỉ cười, nếu y không có tư tâm này mới là kỳ quái ấy. Mọi người đều không quan tâm điểm này, dù sao bọn họ cũng không có người quen nào ở Ciaper.

    “Otubic thì tôi thấy chọn Emma tương đối tốt.” Barry nói, “Tôi đã từng hợp tác cùng cô ấy, có thể đánh bài tình cảm hỏi thăm chút tin tức.”

    Vì thế, cứ như vậy quyết định.

    Một hàng bảy người đi lên du thuyền tới đón bọn họ.

    “Ngươi đi theo chúng ta không thành vấn đề chứ?” Trên tay Lục Ninh cầm một lon coca, nhìn về phía Lục Viễn.

    Lục Viễn trực tiếp ghé lên cái chén của y uống một hớp lớn, “Hẳn là không thành vấn đề.”

    Lục Ninh liếc liếc mắt nhìn những người khác cách đó không xa, đè thấp âm thanh, “…… Ngươi dùng tâm lý ám chỉ sao?”

    Đây là ăn gian a!

    Trận trước Lục Ninh mới nghĩ đến, nói là muốn xem xem mình với y ai có thể lấy được quán quân, thế nhưng Lục Viễn chỉ cần gian lận một chút, Lục Ninh liền……

    Đây là kỹ năng thiên phú của người ta a!

    Chung quy Lục Ninh không thể cầm súng ma pháp ra chỉ vào đầu người ta để lúc bỏ phiếu người ta viết tên người khác đúng không!

    “Ta nói không dùng ngươi tin không?”

    Lục Ninh trả lời kiên định: “Không tin!”

    “Ta không dùng.” Lục Viễn cầm gà chiên, cắn.

    Lục Ninh: “……”

    Nhìn hai anh em bên kia vừa nói vừa cười ha ha, không chỉ biểu tình trên mặt là hoàn toàn gần gũi, ngôn ngữ thân thể cũng thân mật, những người khác ngồi bên cạnh bàn liền bắt đầu trêu chọc.

    “Cặp song sinh dù sao cũng là cặp song sinh a.” Emma đến từ Otubic cố ý nói, cô là gây xích mích rõ ràng.

    Liz cười tủm tỉm, “Cảm tình của bọn họ tốt là bình thường, nếu như sau khi đến đây mà còn làm ra vẻ không quá thân thiết mới khiến người hoài nghi đi?”

    Mặc kệ hiện giờ trong lòng cô nghĩ những cái gì, ít nhất không thể khiến người bộ lạc khác nhìn ra được.

    Bất luận là phe Barry hay là Liz, đều rất thân thiết với Lục Ninh, kéo theo đối với Lục Viễn cũng không kém, Lục Viễn không khỏi có chút bội phục Lục Ninh, theo hắn nhìn thấy, tình huống của Alaoya chỉ sợ còn phức tạp hơn Ciaper bọn họ, có thể là vì từ khi thi đấu đến nay còn chưa có thất bại, trong Ciaper không có quá nhiều vấn đề, mọi người tin phục một người có kinh nghiệm tên là Jacob, thậm chí từ lúc bắt đầu đã nói, một khi muốn loại bỏ mà nói, sẽ bắt đầu từ hai diễn viên nữ, thế nhưng ngoài mặt bọn họ đối với hai diễn viên nữ kia không tệ, cho nên các cô không hề phát hiện ra.

    Sau khi bọn họ ăn no trở về, chính là một đợt thi đấu miễn trừ mới.

    “Hiện tại, xin bộ lạc Otubic tháo khăn trùm đầu của các bạn xuống.” MC Jeff bỗng nhiên nói.

    Ba bộ lạc phía dưới ồ lên một mảnh!

    Nhanh như vậy đã sáp nhập bộ lạc!

    “Trừng phạt của thi đấu khen thưởng lần trước, bộ lạc Otubic xếp cuối cùng sẽ sáp nhập vào bộ lạc Ciaper cùng Alaoya.” Jeff nói thẳng, “Hiện tại mời mỗi người bộ lạc Otubic đến chỗ tôi rút khăn trùm đầu, bên trong có hai khăn màu vàng của Ciaper cùng ba khăn màu đỏ của Alaoya!”

    Lục Ninh phát hiện, cứ như vậy, Alaoya cùng Ciaper bọn họ lại về đến trạng thái số người cân bằng, mỗi tổ đều là tám người, mà trùng hợp là, hai người đã bị loại bỏ, vừa vặn là một ngôi sao cùng một tuyển thủ quý trước.

    Nhưng cứ như vậy, số người tăng lên nhất định sẽ dẫn đến kết cấu bộ lạc phát sinh thay đổi, 5 thành viên ban đầu của Alaoya lại chia ra hai phe, Lục Ninh tạm thời liên minh cùng Liz, lại cũng không trở mặt với Barry, hiện tại gia nhập thêm ba người của Otubic — bọn họ cũng có ba người!

    Tình thế hiện tại của Alaoya bọn họ khó tránh khỏi sẽ càng thêm khó bề phân biệt.

    “Bộ lạc giành được thắng lợi thi đấu miễn trừ hôm nay sẽ được miễn loại bỏ, đồng thời bộ lạc thua trận sẽ có một người bị đưa đến đảo Lưu Vong, tuyển thủ bị đưa đến đảo Lưu Vong cũng sẽ được miễn loại bỏ!”

    Tất cả tuyển thủ ở đây đều có chút đăm chiêu, điểm này không phải không thể lợi dụng đúng không?

    Ciaper trong thi đấu gần đây vẫn là khí thế tăng vọt, Lục Ninh nhìn hai diễn viên nữ rút đến bộ lạc mình, liền có một loại dự cảm rất không rõ.

    Quả nhiên, Lục Ninh thật sự không có một chút bất ngờ Alaoya bọn họ thua trận đấu, chẳng qua nhìn dáng vẻ kiêu ngạo phách lối của Lục Viễn, thật đúng là khiến y có chút khó chịu.

    “Chúng tôi quyết định đưa Emma đi đảo Lưu Vong.” Jacob của Ciaper nói.

    Lục Ninh nhíu mày, liếc liếc mắt nhìn nam nhân cao lớn khỏe mạnh kia, người này không giống Jesse bên bọn họ, không chỉ có năng lực, còn có đầu óc, lựa chọn Emma thật là một sách lược tương đối không tồi.

    Bởi vì Emma rõ ràng là người yếu nhất trong Alaoya mới, giữ lại một người yếu nhất của bọn họ với Ciaper mà nói là cực kỳ có lợi, hơn nữa còn có thể làm yếu đi thực lực của bên diễn viên này.

    Sau khi ba người Otubic sáp nhập vào Alaoya, trong tám người hiện tại, diễn viên cùng tuyển thủ quý trước vừa vặn là tỉ lệ 4:4, thậm chí tỉ lệ nam nữ vừa vặn cũng là 4:4, giữ lại một diễn viên yếu nhất, ở trình độ nào đó là làm bên diễn viên yếu đi, nếu mấy diễn viên kia ôm đoàn muốn tiếp tục sinh tồn mà nói, nhất định sẽ nghĩ hết mọi biện pháp loại bỏ một người có kinh nghiệm [Người sống sót].

    Thông qua hành động này, lại phân tích cuối cùng người bị loại bỏ là ai, Jacob có thể suy đoán đại khái tình huống liên minh trong Alaoya bọn họ.

    Người này là một nhân vật a!

    Chỉ chốc lát sau Lục Ninh đã nhìn thấu tâm tư Jacob.

    Sau khi trở lại nơi ở, bởi vì lần này thất bại, cảm xúc của mọi người rõ ràng có chút mất mát, trong ba người vừa gia nhập Alaoya chỉ còn lại hai người, Emma đi đảo Lưu Vong, Nelly luôn có quan hệ tốt với cô liền khiêm tốn hơn rất nhiều, mà một người khác gọi ALục Viễnin, là một tên to con râu quai nón, nhìn giống như nông dân trong những nông trường Mỹ.

    Lục Ninh cực kỳ tự giác bắt đầu đi tìm dừa, Jesse đi bắt ít cá, ALục Viễnin chủ động yêu cầu đi cùng y, Nelly mệt mỏi ngồi bên cạnh đống lửa, cô cũng là tuổi trẻ xinh đẹp, chỉ là so với Cora mà nói thì yên tĩnh hơn một chút.

    Liz: Không thể nghi ngờ sau khi gia nhập người mới, Alaoya chúng tôi lại trở nên càng phức tạp, vốn muốn đá Barry ra trước, hiện tại không thể không suy xét loại bỏ một vài người càng yếu hơn ở trong bộ lạc, tỷ như Nelly, tôi cảm thấy cô ta chính là Cora thứ hai.

    Tammy: Tôi nhìn thấy Barry đang có ý đồ mượn sức ALục Viễnin, nếu Barry cùng Jesse có ALục Viễnin, tôi cùng Liz sẽ trở nên càng nguy hiểm, hiện tại cần làm là chắc chắn ba người, tôi, Liz cùng Lu liên minh, tôi đang suy xét có cần mượn sức Nelly trước hay không, sau khi đuổi được Barry thì bộ lạc chúng ta mới có thể càng tốt hơn một chút.

    Lục Ninh ở xa xa nhìn thấy Tm đang vẻ mặt ôn hòa nói chuyện cùng Nelly, không thể không nói, tuổi cùng bề ngoài ôn hòa của Tammy mà thuyết phục thiếu nữ trẻ tuổi, vẫn là rất có ưu thế, cô rất rõ làm thế nào có thể khiến đối phương sinh ra cảm giác tin tưởng với mình.

    Barry: Tôi cùng Jesse muốn mượn sức ALục Viễnin, ba người chúng tôi cung cấp thức ăn cho những người khác, sau khi tạo thành liên minh chắc chắn, là có thể đá nữ nhân tên Liz tự cho là đúng kia ra trước, thế nhưng bộ lạc chúng tôi lại có hai diễn viên nữ nhỏ yếu, ít nhất phải đuổi một trước, bằng không trận đấu kế tiếp chúng tôi không có khả năng chiếm ưu thế.

    Jesse: ALục Viễnin là người rất đáng giá tin tưởng, trước kia khi hắn chơi trò này chưa từng phản bội liên minh, cho nên tôi cảm thấy có thể tin tưởng hắn, sáp nhập bộ lạc với tôi mà nói là việc tốt, nếu không sớm muộn gì Liz cũng sẽ đuổi tôi cùng Barry đi. Chẳng qua Barry tự cho mình là người lãnh đạo trong liên minh chúng ta, nếu có thể, tôi nghĩ mình tùy thời sẽ rời khỏi liên minh cùng Barry, hiện tại xem ra tôi, ALục Viễnin cùng Lu có lẽ càng tốt hơn một chút.

    ALục Viễnin: Đầu tiên, tôi cảm thấy mình đã thu được tin tưởng của Jesse, nhưng mà tôi không quá thích Barry, chuyện gì hắn cũng ngồi mát ăn bát vàng, lại rất thích ra lệnh cho tôi cùng đều Jesse. Vì an toàn của bản thân, tôi không thể không liên minh với hắn trước, Nelly hình như đã gia nhập vào phe nữ nhân bên kia, tôi cảm thấy chúng tôi rất cần tranh thủ tiểu tử châu Á kia một chút, Jesse cũng cho là như vậy.

    Nelly: Tôi cảm thấy cảm giác Alaoya cho mình tốt hơn Otubic một chút, Tammy rất hòa nhã, Liz cũng rất lợi hại, thế nhưng không có Emma ở đây, Vic lại sang bên kia, liên minh ba người chúng tôi chỉ còn lại một, mà hiện tại tôi là người yếu nhất Alaoya, cho nên thực lo lắng bọn họ sẽ loại bỏ mình, xem ra liên minh cùng Tammy các cô ấy là lựa chọn tốt nhất, nhưng tôi vẫn đi nói chuyện với ALục Viễnin một chút, chứng tỏ tôi sẽ trung thành với Otubic ban đầu, đương nhiên, đây chỉ là nói dối. Tôi chỉ muốn bình an vượt qua đêm nay trước, ít nhất đợi Emma trở về.

    Lục Ninh: Mấy người Liz hy vọng tôi có thể kiên trì duy trì liên minh ba người, Jesse cũng đi tìm tôi, thế nhưng luận người mà nói, tôi cũng không rất thích Barry, cho nên tạm thời hẳn là vẫn sẽ cùng mấy người Liz.

    Trong loại phỏng vấn này, thái độ của Lục Ninh luôn luôn ôn hòa hơn những người khác một chút, y gần như chưa từng dùng câu nói tương đối kịch liệt nào đi đánh giá người khác.

    Nhưng mà nói thật, so với mấy người Liz, y quả thật lại càng không thích Barry, đây chỉ thuần túy là nguyên nhân tính cách.

    “Hiện tại, tôi đến kiểm phiếu.”Jeff cầm lấy thùng phiếu.

    “Phiếu đầu tiên, Barry, phiếu thứ hai, Nelly, phiếu thứ ba, Liz……”

    Lục Ninh cực kỳ kinh ngạc, hiển nhiên có chuyện mà y không biết đã xảy ra.

    Liz cùng Tammy nói cho y, lần này bỏ phiếu Barry, tạm thời giữ Nelly lại, cố gắng làm suy yếu sức mạnh của đối phương trước, bằng không sau khi loại Nelly, sẽ vô cùng không có lợi cho liên minh của mình bên này, lợi dụng Nelly loại bỏ Barry trước là lựa chọn tốt nhất.

    Hơn nữa, Jesse từng đến tìm y, nói bọn họ sẽ bỏ phiếu loại bỏ Nelly yếu nhất bộ lạc trước.

    Lục Ninh vốn cho rằng, số phiếu sẽ là 4:3, Barry bị loại, bởi vì Liz,Tammy, Nelly cùng mình đều sẽ bầu Barry, mà Barry, Jesse cùng ALục Viễnin sẽ bỏ phiếu Nelly, hiện tại xem ra, lại không phải như vậy.

    Y nhìn người bên cạnh một lát, lập tức liền phát hiện Nelly thực bất an.

    Cô phản bội, cô không ghi tên Barry, mà viết Liz.

    “Barry, ba phiếu, Nelly ba phiếu, Liz một phiếu.”

    Kết quả như vậy thì Lục Ninh chỉ cần hơi suy nghĩ một chút đã hiểu vì sao, Barry liên minh vì lừa Nelly, nói cho cô bọn họ sẽ bỏ phiếu Liz, mà trong kế hoạch của Barry, bọn họ có ít nhất ba phiếu bỏ cho Nelly, thậm chí Jesse từng đến mượn sức Lục Ninh, ALục Viễnin còn từng đi tìm Tammy, Barry tự cho là đã thỏa thuận xong, mọi người nhất trí loại bỏ Nelly.

    Không ngờ được là, Tammy chỉ giả ý lừa bọn họ, liên minh ba người bên này kiên định muốn loại bỏ Barry.

    Nelly biết Liz cùng Tammy muốn loại bỏ Barry, Barry bên kia muốn loại bỏ Liz cô còn thật sự rất vui, cân nhắc một chút, cô phát hiện bên Liz này chiếm ưu thế, như vậy với bản thân cô mà nói cũng không phải rất tốt, một khi loại bỏ Barry, khẳng định sẽ chọc giận liên minh Jesse bọn họ kia, mà sau khi Emma trở về, các cô cũng chỉ có thể gia nhập Liz bên này, như vậy tình cảnh của các cô vẫn là tùy thời có thể bị Liz loại bỏ, chung quy cô, Emma cùng ALục Viễnin đều đến từ Otubic, xét về sức mạnh, bên Barry bọn họ mạnh hơn.

    Thế nhưng cô có nghĩ thế nào cũng không nghĩ tới, bên Barry bọn họ lại có thể muốn loại bỏ cô đầu tiên!

    Không thể không nói, xét về mưu lược, Barry hoàn toàn kém Liz cùng Tammy một bậc, trên bản chất hắn không quá coi trọng hai nữ nhân này, mới có thể làm ra quyết định như vậy, từ ban đầu Lục Ninh đã nhìn thấu điểm này, cho nên y đã sớm quyết định đứng ở phe Liz bên kia.

    Barry căn bản là không đấu lại Liz.

    “Barry cùng Nelle bằng phiếu, hiện tại trừ hai người bọn họ ra, tiến hành đợt bỏ phiếu thứ hai, chỉ có thể viết tên hai người bọn họ.” Có vẻ Jeff cũng thấy được kết quả này vô cùng thú vị.

    Barry tức giận nhìn Lục Ninh cùng Tammy, Lục Ninh nhún vai, đại ca, từ ban đầu ta đã chưa từng đáp ứng gia nhập các ngươi có được không.

    Về phần Tammy, cô hoàn toàn không có chút gánh nặng tâm lý nào với việc lừa Barry, ở trong [Người sống sót] lý, liên minh cùng phản bội không phải vốn chính là chuyện thường hay sao.

    Nelly càng là tức giận đến đòi mạng, cô hoàn toàn không hề nghĩ đến kết quả này!

    Kết quả lần bỏ phiếu thứ hai khỏi cần nói cũng biết, Barry 3: Nelly 2, Barry bị loại.

    Lục Ninh cong cong khóe môi, trải qua chuyện này, Nelly hẳn là sẽ không lại đồng ý liên mình cùng Jesse bọn họ, sau khi Emma trở về, phe mình bên này liền sẽ đứng ở vị trí ưu thế tuyệt đối.

    Trong [Người sống sót], phản bội tùy thời tồn tại.

    Ngày hôm sau lại vẫn thi đấu khen thưởng.

    “Đến xem Alaoya hoàn toàn mới nào, Barry bị loại bỏ trong hội nghị bộ tộc đêm qua.”

    “Wow.” Hiển nhiên, với kết quả này, Ciaper có chút bất ngờ, bọn họ cho rằng Nelly sẽ bị loại trước.

    Jeff duỗi tay, “Emma, hoan nghênh trở lại bộ lạc.”

    Hoàn cảnh đào Lưu Vong cực kỳ không xong, Emma hiện tại giống như phấn viết lên quả cà, cả người đều lảo đảo.

    Vì thế, sau khi mất đi Barry, gia nhập hai kẻ yếu là Emma cùng Nelly, trận thi đấu khen thưởng này bọn họ thua một chút cũng không bất ngờ.

    “Ciaper, các bạn quyết định đưa ai đi đảo Lưu Vong?”

    Jacob cười nhìn qua, “Nelly.”

    Trừ lần đầu tiên là Lục Viễn thuyết phục bọn họ cho Lục Ninh đi đảo Lưu Vong ra, lựa chọn người yếu nhất của đối phương đi đảo Lưu Vong là sách lược không sai, cho dù đối phương có thể tìm được tượng miễn trừ cũng có cơ hội loại bỏ hắn.

    Lúc này đi đảo Lưu Vong không giống lúc trước, trước trận đấu miễn trừ sẽ được đưa về, vẫn là có khả năng sẽ bị loại, hơn nữa không có thời gian ở chung với những người khác, rất có khả năng những người khác thương lượng xong muốn loại bỏ ngươi, lúc đó ngươi lại ở đảo Lưu Vong mà không hề biết gì.

    Sắc mặt Nelly thực không xong.

    Ngày hôm sau là thi đấu miễn trừ.

    Lục Ninh phát hiện sắc mặt Lục Viễn không quá dễ nhìn.

    Hắn hơi hơi chau mi, thế nhưng bị phân vào hai bộ lạc khác nhau, y thậm chí không có cơ hội trao đổi với Lục Viễn.

    Rất nhanh y đã phát hiện không đúng, cho dù người khác không phát hiện, Lục Ninh lại nhìn thấy rất rõ ràng.

    Lục Viễn đang cố ý thua trận.

    Không chỉ là y, người Mỹ gốc Nhật gọi là Vic kia cũng vậy.

    Thế nhưng Vic làm càng rõ ràng hơn Lục Viễn một chút, trong thi đấu lúc trước Lục Viễn vốn cũng không biểu hiện ra thể năng rất mạnh, hắn vẫn có phần giữ lại, cho nên hiện tại biên độ loại giữ lại này càng lớn một chút, nhưng cũng không quá mức.

    Chỉ là Lục Ninh biết năng lực của hắn tới trình độ nào, mới có thể dễ dàng phát hiện hiện tại hắn đang nương tay.

    Đây chính là nguyên nhân mà sắc mặt Lục Viễn nặng nề như vậy?

    Hắn muốn loại bỏ người nào đúng không?

    Chỉ có bộ lạc thua cuộc ở thi đấu miễn trừ mới có thể tham gia hội nghị bộ tộc loại bỏ một người.

    Lúc trước Lục Viễn ở Ciaper vẫn là rất tốt, vấn đề nhất định là ở trên người hai người mới gia nhập.

    Ánh mắt Lục Ninh dừng trên người mỹ nữ tóc vàng kia, cô là á quân một quý [Người sống sót] nào đó –

    Lục Ninh tự cho rằng trí nhớ của mình không kém, y bỗng nhiên nghĩ đến, nữ nhân gọi Dena này hình như cực kỳ không có hảo cảm với người da vàng.

    Khó trách, Vic này lúc trước ở Otubic chỉ sợ sống cũng không được tốt, chống đỡ qua một lần hội nghị bộ tộc, hiện tại sau khi sáp nhập bộ lạc, chỉ sợ cũng muốn đá rơi Dena.

    Cố ý nương tay thua trận đấu……

    Lục Ninh thở dài, lấy cái tính cách hiếu thắng của Lục Viễn, có thể làm đến tình cảnh vì cô mà buông tha thi đấu, xem ra vị này đắc tội Lục Viễn, còn đắc tội không ít a!

    Y chỉ là may mắn, Lục Viễn vẫn là lý trí, biết dùng quy tắc trò chơi để đối phó nữ nhân này, bằng không, miểu sát cô cũng chỉ việc trong chưa đến một phút.

    A Viễn thật đúng là trưởng thành. Lục Ninh vui mừng nghĩ.

    Chương 69

    Dưới tình huống đối phương cố ý nương tay, Alaoya vẫn thiếu chút nữa thì thua trận đấu, Lục Ninh thật sự là có chút không nói gì, nếu không nương tay mà nói, chẳng phải bên mình đây phải thua không thể nghi ngờ?

    Sau khi Ciaper thua, sắc mặt Jacob rõ ràng rất khó coi, hắn ngược lại không đi khó xử Lục Viễn, chung quy Lục Viễn liên minh với hắn đã lâu, hơn nữa Lục Viễn nương tay cũng tương đối không để lại dấu vết, ngược lại là Vic người Mỹ gốc Nhật kia bị hắn chỉ trích.

    Nhưng mà Vic cũng chỉ bình tĩnh nói xin lỗi, Lục Ninh nghe được một chút, hắn quả thật rất bình tĩnh. Trào phúng trên mặt Dena Lục Ninh nhìn thấy rõ ràng thấu đáo, tuy rằng nữ nhân này không nói rõ, nhưng rõ ràng có kỳ thị người da vàng.

    Trên thực tế, ở Âu Mỹ, bộ phận người như vậy cũng không tính rất ít.

    Lục Ninh có thể khẳng định là, buổi tối hôm nay vị này nhất định sẽ bị loại bỏ, cô tuyệt đối cực kỳ chọc giận Lục Viễn.

    “Cuối cùng hôm nay chúng ta có thể thắng lợi a.” Trên đường về nơi ở, Emma muốn phát triển bầu không khí.

    Cô thế nào cũng chưa nghĩ đến, người bị loại lại có thể là Barry, ở Alaoya, người duy nhất cô quen thuộc là Barry, hơn nữa khi cùng Alaoya đi ăn tiệc lớn đã lén bí mật thương lượng xong với Barry, cố tình hiện tại Barry bị loại bỏ, Emma lập tức ý thức được tình huống của cô cùng Nelly rất không xong.

    Emma muốn tiếp tục sinh tồn, nhưng qua thi đấu ngày hôm nay, cô phát hiện một khi cho Alaoya cơ hội loại bỏ người, gần như khẳng định sẽ loại bỏ cô cùng Nelly.

    Phát hiện này khiến cô cảm thấy rất không tốt, hiện tại cô cùng Nelly có thể làm chính là xem xem có thể khơi ra mâu thuẫn lớn hơn hay không, thế nhưng Barry đi, mục tiêu này cũng trở nên khó có thể thực hiện.

    Khi trở lại nơi ở bắt đầu chuẩn bị bữa tối, Liz lặng lẽ đi tới nói với Lục Ninh, “Chúng ta loại bỏ Nelly trước.”

    Lục Ninh gật gật đầu, y biết, Liz là cảm thấy tức giận với sự phản bội của Nelly.

    Bởi vì từ ban đầu Alaoya đã biểu hiện không tốt ở thi đấu, trừ một lần thi đấu khen thưởng ra, bọn họ chưa từng giành được thứ nhất, trước có Cora sau có Emma cùng Nelly, bọn họ gần như không có cơ hội lấy được bất cứ đồ vật thưởng thêm nào, không có dụng cụ bắt cá, không có vải chống nước, không có thảm, không có giá nướng vân vân, lửa vẫn là Lục Ninh làm ra, cho dù hôm nay thắng, không khí trong bộ lạc lại vẫn không xưng được có bao nhiêu tốt.

    Jsses mang theo ALục Viễnin đi bắt cá, Emma cùng Nelly cố gắng giúp đỡ Liz cùng Tammy, thế nhưng tay chân vụng về chẳng làm tốt được cái gì.

    Lục Ninh bò ở trên cây, một bên chém dừa xuống, một bên nhìn ra biển lớn ở xa xa, phương xa một mảnh mây trôi, phỏng chừng buổi tối hôm nay lại muốn đổ mưa.

    Thời tiết không tốt cùng đói khát rét lạnh khiến tâm tình mọi người đều cực xấu.

    Đây là [Người sống sót], khó chịu trên thân thể cùng căng thẳng trên tâm lý rất có khả năng sẽ phá hủy tinh thần tiếp tục kiên trì của một người.

    Nelly đã có chút muốn buông tay, Emma còn đang giúp Tammy xử lý dừa, cô ngồi một mình trên bờ cát, ôm cánh tay nhìn biển lớn mênh mông.

    Cô cảm giác cô hiện tại muốn về nhà ngay lập tức, muốn hảo hảo tắm một lần, hảo hảo ăn mấy thứ thật ngon, cô sắp không chịu nổi nữa.

    Phần thưởng của thi đấu khen thưởng ngày hôm sau có gia vị, dụng cụ cắt gọt cùng hai bình rượu đỏ, nhìn thái độ tiêu cực của Nelly, Lục Ninh cảm giác bọn họ lại vẫn không thắng được.

    Dưới lọai thái độ tiêu cực này, muốn thắng quá mức khó khăn.

    Thế nhưng khiến y không nghĩ tới là, trong trận đấu, Jesse gần như là liều mạng mà làm, năng lực của bản thân hắn ở phương diện thi đấu thể năng là rất mạnh, lúc này liều mạng đuổi theo chênh lệch do Nelly gây ra, vậy mà lại có xu thế đuổi kịp, Emma xuất phát, hiển nhiên cô cũng liều mạng, phát huy trình độ vượt qua năng lực của mình.

    Lục Ninh nhíu nhíu mày, “bùm” một tiếng nhảy xuống nước.

    Lúc trước y vẫn che dấu thực lực, nhưng lúc này Jesse còn biểu hiện như vậy, y cũng có thể hơi buông lỏng một chút.

    “Cố gắng!” Liz cùng Tammy ở trên bờ lớn tiếng hô.

    Alaoya thắng!

    Dưới tình huống rõ ràng có hai diễn viên nữ thể nhược, thắng!

    Cuối cùng mọi người đều ôm cùng nhau hoan hô lên, Emma thậm chí còn khóc, Liz vỗ vỗ bả vai cô an ủi.

    “Được rồi, hiện tại Alaoya các bạn có thể quyết định đưa ai ở Ciaper đi đảo Lưu Vong?”

    Liz liếc mắt trái phải, “Chọn kẻ yếu đi? Câu đố tượng miễn trừ rất khó, có lẽ đến bây giờ còn chưa có người lấy được.”

    Hiện tại từng đi đảo Lưu Vong chỉ có Lục Ninh, Emma cùng Nelly, mà lần đầu tiên Lục Ninh trở về đã đưa câu đố tượng miễn trừ cho mọi người, cho nên đây cũng không phải bí mật.

    Kẻ yếu trong Ciaper? Bọn họ cũng có hai diễn viên nữ, thế nhưng hai người này có thể lực tương đối tốt nhất trong các diễn viên nữ, Dena đã bị loại bỏ trong hội nghị bộ tộc lần trước, hiện tại trong bảy người Ciaper, bốn nam ba nữ, gần như không có nhân vật đoản bản đặc biệt yếu.

    “Vita!” Đây là quyết định cuối cùng của mọi người.

    Jacob có chút thất vọng, hiển nhiên hắn vẫn là có chút muốn đi đảo Lưu Vong, càng về sau này thì càng không có khả năng lấy được tượng miễn trừ, Lục Ninh là người đầu tiên đến đảo Lưu Vong, nhưng không có mấy người cho rằng người đầu tiên đã có thể lấy được tượng miễn trừ.

    Sử dụng tượng miễn trừ mà nói, số phiếu bỏ vào người này sẽ không còn giá trị, được có số phiếu cao thứ hai sẽ bị loại bỏ.

    Liz: Hôm nay mọi người đều rất cố gắng, Jesse liều mạng, Emma cùng Lu cũng vậy, mọi người đều không muốn thua nữa, Alaoya chúng ta đã thua quá nhiều lần, như vậy rất tốt. Cho nên lần bỏ phiếu tiếp theo hẳn là loại bỏ Nelly, cô ta vốn tốt hơn Emma một chút, hiện tại xem ra yếu đuối hơn Emma rất nhiều, nhưng mà vì phòng ngừa cô ta có tượng miễn trừ, tôi cảm thấy chúng tôi hẳn là phân phiếu, thế nhưng tôi không có cách nào khẳng định Jesse bọn họ sẽ đứng về phe mình, cho nên vẫn là có nguy hiểm nhất định.

    Tammy: Liz nói không sai, nếu Nelly có tượng miễn trừ sẽ có chút phiền toái, cho nên chúng tôi thương lượng với Jesse, hắn cùng ALục Viễnin viết Nelly, dù sao bọn họ cũng đắc tội Nelly đủ triệt để, Lu bên chúng tôi cũng viết Nelly, tôi cùng Liz viết Emma, nếu Nelly có tượng miễn trừ, như vậy loại bỏ chính là Emma.

    Jesse: Bộ lạc chúng tôi quá yếu, nếu không đá Nelly cùng Emma đi, chúng tôi thậm chí không được được đến sáp nhập bộ lạc, sẽ kém Ciaper rất rất nhiều, đây chính là lý do tôi viết tên người kia ở hội nghị bộ tộc tiếp theo.

    ALục Viễnin: Kỳ thật tôi cũng không muốn đuổi Nelly cùng Emma đi, các cô ấy cùng tôi đều đến từ Otubic, thế nhưng vì bộ lạc, không thể không bỏ qua các cô.

    Lục Ninh biết lúc này mình tạm thời được an toàn, Nelly có vẻ biết mình sắp bị loại bỏ, chuyện gì cũng không tích cực, y cảm giác Nelly hẳn là không có “tượng miễn trừ” do mình làm giả, ngược lại Emma có chút khả nghi.

    Emma: Kỳ thật tôi không lấy được tượng miễn trừ, thế nhưng tôi muốn làm cho bọn họ cho rằng tôi có, như vậy đối với tôi mà nói tạm thời là có lợi, Nelly, thực xin lỗi, tuy rằng cậu là bạn của tớ, nhưng mà tớ so với cậu, càng muốn đi được đến cuối cùng hơn.

    Mặc kệ trong lòng nghĩ những gì, bọn họ lại vẫn sửa sang lại nơi ở một chút trước khi bão táp tiến đến, trải càng nhiều lá cọ, sau khi trời tối, tất cả mọi người ôm thân thể ở trong căn phòng đơn sơ, cho dù Lục Ninh bện lá cọ thành mành, lại vẫn có gió thổi vào, tiếng mưa rơi bên ngoài ầm ầm, thực sự rất lạnh.

    Nhưng mà vẫn nhất định phải ngủ, ngày hôm sau còn có thi đấu miễn trừ.

    Ngày hôm sau lại vẫn hạ mưa lớn, sau khi mọi người thức dậy ăn chút ít dừa, còn có chút canh cá lạnh lẽo đêm qua thừa lại, loại thời tiết này thì không thể làm lửa cháy lên được, Nelly cảm thấy dạ dày của mình đều đau đến co rút.

    Đội mưa to, mọi người chạy tới địa điểm thi đấu.

    “Đêm qua mọi người ngủ thế nào?” MC cũng cứ như vậy mà đứng trong mưa to, cả người đều bị xối cho ướt đẫm.

    Tất cả mọi người nở nụ cười.

    Loại thời tiết không xong này, ai có thể ngủ ngon.

    “Ciaper, nghe nói ngày hôm qua nơi ở của các bạn bị ngập nước?”

    “Ah, đúng vậy.” Jacob nói, “May mắn cũng không tính là quá nghiêm trọng.”

    MC Jeff cười nhìn lại đây, “Nghe nói trạng thái nơi ở của Alaoya cũng không tệ lắm?”

    “Đúng vậy, thế nhưng không có thảm, mọi người đều lạnh đến đòi mạng.” Liz thản nhiên nói.

    Jeff cười đến ý vị thâm trường, “Hiện tại, xin mọi người tháo khăn xuống!”

    Lục Ninh kinh ngạc, làm sao hiện tại đã có thể sáp nhập bộ lạc, bọn họ còn có mười bốn người cơ mà!

    “Trong thùng trên tay tôi có hai màu khăn trùm đầu, mỗi người đến rút một cái, màu đỏ, là thành viên Alaoya mới, màu vàng, sau khi kết thúc thi đấu hôm nay sẽ đến bộ lạc Ciaper!”

    Lục Ninh cùng Lục Viễn đưa mắt nhìn nhau.

    Như vậy sẽ hoàn toàn thay đổi tình huống liên minh ban đầu, thay đổi tính toán cùng kế hoạch đã định sẵn của rất nhiều người.

    Lục Ninh đi lên trước, rút một cái khăn trùm đầu ra, lại vẫn là khăn trùm đầu màu đỏ, y nhún vai, sau đó liền nhìn thấy Lục Viễn đi ra phía trước.

    Màu đỏ!

    Lục Viễn cầm nắm tay “yes” một tiếng, xông lên liền ôm chặt lấy Lục Ninh!

    Sắc mặt Liz bên cạnh khó coi đến đòi mạng, bởi vì cô rút được khăn trùm đầu màu vàng, mà đồng minh vững chắc nhất của cô Tammy lại vẫn ở Alaoya.

    Rút thăm chẳng qua là việc trong thời gian ngắn, Lục Ninh nhìn đồng bạn hiện tại của mình một lúc, Lục Viễn cuối cùng cũng đến cùng y, sau đó là Jacob vốn thuộc về Ciaper, Tammy vốn là đồng minh của y, Nelly dáng vẻ cam chịu, ALục Viễnin cùng Jesse quan hệ không tệ, những người này đều coi như quen thuộc, còn có Vita vừa bị Alaoya đưa đi đảo Lưu Vong lần trước, dưới cái lọai thời tiết không xong này, cô một mình ở đảo Lưu Vong một đêm, trạng thái rất không tốt.

    Gần như người ở hai bộ lạc ban đầu đều bị xáo trộn.

    Đối với nhóm người nào đó mà nói, đây quả thực là đả kích trí mạng, tỷ như Liz, quan hệ giữa cô cùng Jesse vốn đã không lạnh không nóng, Tammy cùng Lục Ninh liên minh với cô đều không ở, cô đến bên kia nhất định phải bắt đầu xây dựng lại liên minh, hơn nữa dưới loại hoàn cảnh này, lại muốn tạo thành liên minh kiên định như ban đầu quả thực rất khó.

    Lục Ninh thật vui vẻ, có Lục Viễn cùng Jacob, khả năng bọn họ giành được thắng lợi trong trận đấu sẽ cao hơn ban đầu!

    “…… Đập vỡ một khối có thể được một điểm, bộ lạc được 5 điểm trước sẽ chiến thắng, có thể đạt được quyền miễn trừ, bộ lạc thua trận đêm nay sẽ tham gia hội nghị bộ tộc loại bỏ một người thông qua bỏ phiếu.”

    Phương thức này với bọn họ mà nói là cực kỳ có lợi.

    Lục Ninh liếc mắt nhìn Lục Viễn, Lục Viễn cười lộ ra một hàm răng trắng.

    Trong bộ lạc Alaoya mới lần này, tỉ lệ nam nữ tuy coi như cân đối, thế nhưng thực lực của bốn nam nhân đều mạnh, Tammy cùng Vita cũng không tính yếu, Nelly yếu nhất ở trong loại thi đấu tính điểm này thì cũng không ảnh hưởng quá lớn, đặt cô ở cuối cùng là được.

    “Lu trúng!” Jeff lớn tiếng nói, “Sau đó là Luny, ah, anh em bọn họ ở điểm này vẫn biểu hiện thật sự ưu tú!”

    Không sai, ở mặt chính xác, Lục Ninh cùng Lục Viễn vẫn biểu hiện vượt trội, cho dù bọn họ cố ý giảm đi một chút, có lẽ ở tố chất thân thể sẽ khiến người ta cảm thấy không bằng mấy người Jesse, ALục Viễnin, Jacob, thế nhưng ở con số, ký ức cùng độ chuẩn xác, lại luôn luôn biểu hiện rất tốt.

    “Người thắng, Alaoya!” Jeff tuyên bố kết quả cuối cùng, “Ciaper, các bạn có nửa ngày làm xong quyết định, buổi tối tham gia hội nghị bộ tộc, sẽ thông qua bỏ phiếu loại bỏ một người.”

    Với Lục Viễn đến, Lục Ninh cực kỳ vui vẻ, vừa về nơi ở, Lục Viễn liền nói: “Wow, phòng ở của mấy người thật không tồi.”

    Jacob đi dạo khắp nơi một vòng, “Tốt hơn chỗ chúng tôi nhiều.”

    “Đều là công lao của Tammy.” Lục Ninh cười nói.

    Tm cũng cười lên, “Chúng tôi không có giá nướng, không có dụng cụ bắt cá cũng chẳng có thảm, nếu ngay cả phòng ở cũng kém Ciaper, vậy phải làm thế nào a!”

    Mọi người đều cười ha ha lên, hiển nhiên sau khi tạo thành bộ lạc mới, giúp thành viên Alaoya ban đầu rót vào sức sống mới.

    “Tôi cùng nó đi bắt cá.” Lần đầu tiên Lục Ninh đưa ra yêu cầu đi bắt cá.

    Tm nhìn qua, “Xem ra hai anh em các cậu ở cùng nhau thì ngay cả khả năng cũng khác nha!”

    “Bởi vì tôi tương đối giỏi bắt cá!” Lục Viễn nửa thật nửa giả nói.

    Jacob vỗ Lục Viễn một chút, cười lớn nói, “Mau đi đi tiểu tử!”

    Lục Ninh cùng Lục Viễn lập tức chạy đi.

    “…… Ta bên này có thể liên minh cùng Jacob, hắn ở đây không có đồng minh khác, Vita là bên kia.” Lục Viễn nói.

    Lục Ninh gật gật đầu, “Ta bên này là Tammy, liên minh bốn người ở hiện tại là đã ở vị trí ưu thế tuyệt đối.”

    “Ta có thể mượn sức Vita, thêm Jacob, tạo thành cô ta cho rằng ngươi, ta, Jacob, còn có cô ta, liên minh bốn người.”

    “Ta bên này cũng vậy, ta sẽ đi tìm ALục Viễnin.”

    Lục Ninh bỗng nhiên cảm giác, chỉ cần có Lục Viễn cùng một chỗ, hai người bọn họ liền vô cùng mạnh mẽ.

    “A Ninh, cùng nhau vào top 3 đi.”

    “Ừ.”

    “một trăm vạn đô la Mỹ…… Kỳ thật cũng không quá nhiều nha.”

    “Đúng, cho nên không cho ngươi gian lận!”

    “Ta mới không có gian lận.”

    “Chúng ta chỉ là đến chơi trò chơi.”

    “Ta biết a!”

    “Chơi vui vẻ.”

    “Đó là đương nhiên!”

    “……”

    “……”
    Hai người vừa nói vừa gọt xong cành cây sắc bén, chuẩn bị xuống biển đi bắt cá, không có Jesse, ALục Viễnin ở phương diện này căn bản không được, Jacob cũng không có biện pháp bắt được cá dưới trạng thái không có dụng cụ bắt cá, lúc trước ở Ciaper, vẫn là Lục Viễn làm.

    “Chúng tôi về rồi!”

    Tammy nhìn một sâu cá Lục Viễn xách trên tay, quả thực kinh sợ.

    Bọn họ không có dụng cụ bắt cá có được không! Một buổi chiều mà bắt được nhiều cá như vậy?! Ngọa tào, năng lực này quả thực còn mạnh hơn Jesse n cấp bậc a!

    Lục Ninh biết lúc này bọn họ biểu hiện ra năng lực hơn người mà nói sẽ rất nguy hiểm, nếu Tammy liên hợp Jacob, Vita cùng ALục Viễnin muốn loại bỏ một trong hai người y cùng Lục Viễn, cũng không phải không làm được.

    Nhưng mà ở bên Jacob kia, loại bỏ mình là phù hợp lợi ích của hắn nhất, mà Tammy bên này, loại bỏ Lục Viễn càng phù hợp ích lợi của cô, bọn họ muốn đạt được nhất trí cũng không phải một chuyện dễ dàng.

    Hơn nữa đi đấu càng đi về sau, bọn họ vẫn che dấu năng lực mà nói cũng không phải chuyện tốt.

    Thời gian ba mươi chín ngày đã đi qua gần nửa, thể lực của mọi người đều sắp đến một điểm giới hạn, nếu lại ăn không đủ no, trong thi đấu kế tiếp sẽ rất bất lợi.

    Tammy: Không thể nghi ngờ Lu cùng em trai cậu ấy sẽ là liên minh vững chắc nhất, tôi từng suy xét có nên nghĩ biện pháp loại bỏ một người trong đó trước hay không, liên minh như vậy càng đi về sau lại càng nguy hiểm, thế nhưng xem ra hiện tại còn chưa đến thời điểm, chúng tôi không có Jesse, tất yếu phải dựa vào bọn họ lấy được thức ăn, hơn nữa, tôi không cho rằng cần loại bỏ Lu trước, Jacob cũng không chịu loại bỏ Luny trước, cho nên chúng tôi không thể nhất trí được.

    Jacob: Nơi ở của Alaoya thật sự là quá tuyệt vời! Liên minh của tôi gần như bị phá thành hai nữa, may mà Luny còn cùng một chỗ với tôi, thế nhưng so với tôi, khẳng định cậu ấy lại càng thân thiết với anh trai mình hơn, cho nên tôi nhất định phải có một chút tâm cảnh giác với cậu ấy, đương nhiên, cho đến bây giờ cậu ấy vẫn rất đáng tin, nếu có thể cùng anh em họ vào top 3 mà nói, tôi cảm thấy có thể nhận.

    Nelly: Tôi cảm giác mặc kệ tôi làm cái gì cũng sẽ bị loại bỏ, bọn họ đã buông tha tôi.

    ALục Viễnin: Tammy tới tìm tôi, nói muốn để tôi, cô ấy cùng đôi song sinh kia nữa, tạo thành liên minh bốn người, loại bỏ rơi người khác, hiện tại tôi có thể làm chỉ là tin tưởng bọn họ.

    Vita: Ai cũng không biết, tôi lấy được tượng miễn trừ! Hiện tại Jacob đưa ra thêm Luny bọn họ tạo thành liên minh bốn người, tôi cảm thấy đề nghị này không tệ, thế nhưng tôi sẽ không hoàn toàn tin tưởng bọn họ, đến lúc cần thiết, tôi sẽ sử dụng tượng miễn trừ này.

    Lục Ninh đang nấu canh cá, bởi vì trong thi đấu khen thưởng lúc trước bọn họ lấy được gia vị, cho nên một nồi canh cá này nấu được đặc biệt ngon mê người.

    Khóe mắt y đảo qua, vừa vặn nhìn đến khi Vita đang sắp xếp lại ba lô, một mảnh màu sắc xẹt qua.

    …… Tượng miễn trừ y làm giả đương nhiên y chỉ cần liếc mắt là có thể nhận ra……

    Thật vất vả tìm được một cơ hội, Lục Ninh Lục Viễn cùng Jacob, Tammy nói chuyện riêng.

    “Vita có tượng miễn trừ.” Lục Ninh đè thấp thanh âm nói.

    Jacob ngạc nhiên, “Ở chỗ cô ta?”

    “Đúng, tôi nhìn thấy.” Lục Ninh nghiêm túc nói.

    Tammy nhăn mi, quyết định thật nhanh nói, “Các cậu nhất định phải khiến cô ta hoàn toàn tin tưởng các cậu cùng cô ta bốn người liên minh, khiến khi cô ta chưa kịp dùng tượng miễn trừ đã bị loại bỏ.”

    “Hoặc là khiến cho cô ấy cho rằng chúng ta muốn loại bỏ cô ấy, trên thực tế lại loại bỏ một người khác.” Lục Ninh đưa ra một loại phương pháp khác.

    “Như vậy tiếp theo chúng ta loại bỏ ai trước?”

    “Nelly.” Jacob khẳng định nói, “Chúng ta loại bỏ Nelly trước, sau đó sẽ loại bỏ Vita.”

    Vì thực lực của toàn bộ lạc, Nelly không thể lại để lại, cô ta cả ngày lười nhác ăn ngủ ngủ ăn trong nơi ở, ai cũng không nhịn được.

    Rất nhanh lại đến một đợt thi đấu khen thưởng mới.

    “Phần thưởng hôm nay rất đặc biệt.” MC Jeff vén tấm vải caro đang che trên cái rổ, “Hot dog, bia, gà chiên!”

    “Wow!”

    “Sau thi đấu hôm nay, bất luận thắng thua, từng bộ lạc đều phải bỏ phiếu loại bỏ một người, sau khi bộ lạc thắng lợi bỏ phiếu xong, có thể vừa hưởng thụ mỹ thực vừa xem bộ lạc khác bỏ phiếu, đây là một cơ hội tốt để thấy rõ bộ lạc đối phương, đương nhiên, cũng có thể xem một chút xem đồng minh lúc trước hiện tại đang ở vị trí có lợi hay bất lợi.”

    Lục Ninh nhìn thoáng qua Lục Viễn, hắn gật gật đầu.

    Tiến trình thi đấu phải nhanh hơn, qua ngày hôm nay, cũng chỉ còn lại mười hai người, từ mười tám người lúc đầu cho tới hôm nay, loại bỏ 1/3 tuyển thủ.

    Sau khi lập lại bộ lạc, thực lực của Alaoya tăng cường rất lớn, cho dù có Nelly cản trở, lại vẫn không ảnh hưởng được đến tình huống chung, bộ lạc Alaoya giành được thắng lợi cùng nhau hoan hô lên, đối lập là bộ lạc Ciaper mất mát.

    Kết cục buổi tối hôm nay không cần nói cũng biết, Nelly bị bỏ phiếu loại bỏ, bị knockhôngut.

    Hot dog, gà chiên, bia!

    Vào thời điểm này mà ăn mấy thứ này quả thực là mỹ vị vô thượng, người bộ lạc Ciaper ngồi ở phía dưới căn bản không thể khống chế tầm mắt mình nhìn về phía bên kia.

    Đây căn bản là một loại tra tấn!

    Kết quả bộ lạc Ciaper bỏ phiếu, 4:3, Emma vậy mà không bị loại, ngược lại là người Mỹ gốc Nhật Vic kia bị knockhôngut.

    mười tám tuyển thủ, chỉ còn lại có mười hai người, hai bộ lạc, mỗi bên sáu người.

    Trò chơi đến lúc này, liên minh cần tạo thành đã cố định, rất nhiều lúc bỏ phiếu đã không có trì hoãn được như lúc đầu nữa, đặc biệt Alaoya một đường cường thế, thắng liên tiếp hai trận thi đấu miễn trừ, mà bộ lạc Ciaper bắt đầu cực kỳ vẻ vang lại chỉ còn bốn người.

    Bốn đối sáu, tình thế cực kỳ bất lợi cho bọn họ.

    “Xin mọi người buông vật phẩm cá nhân.” Jeff cười nhìn qua, “Thi đấu miến trừ ngày hôm nay là — đấu cá nhân!”

    “Wow!” Mắt mọi người đều sáng lên.

    “Đây là trận đấu cá nhân đầu tiên, sau khi chấm dứt thi đấu hôm nay, người chiến thắng trong hội nghị bộ tộc buổi tối sẽ được miễn loại bỏ, hơn nữa chọn một người đi đảo Lưu Vong, người này có thể ở bộ lạc mình cũng có thể ở bộ lạc đối phương, bất luận là ai bị đưa đi đảo Lưu Vong, cũng có thể miễn bị loại bỏ, đêm nay hai bộ lạc đều sẽ loại bỏ một người.”

    Ciaper bên kia lập tức khe khẽ nói nhỏ, đêm nay lại loại bỏ một người, bọn họ cũng chỉ còn lại ba người, mà gần như không ngoài ý muốn, rất nhanh sẽ sáp nhập bộ lạc!

    Chống đỡ qua đêm nay là được — đây là ý tưởng của Liz.

    “Thi đấu cá nhân hôm nay sẽ thử thách tất cả trí nhớ của mọi người từ khi tham gia dự thi tới nay, trước cần phải lấy được toàn bộ gói câu đố trong nước lên, sau đó bắt đầu giải đề, sau khi giải đề thì thông qua phép tính cộng trừ mà tính ra con số chính xác, cầm chìa khóa ra mở thùng hình ghép, sau khi hoàn thành ghép hình thì chém đứt dây thừng nâng rào chắn lên, người chạy qua chướng ngại vật đứng trên bàn bên kia đầu tiên là thắng lợi!”

    Lục Ninh liếc nhìn Lục Viễn bên cạnh, Lục Viễn cười, lộ ra răng nanh trắng như tuyết.

    “Chuẩn bị — chạy!”

    Thi đấu cá nhân, cho dù là thi đấu cá nhân khi chưa sáp nhập bộ lạc, vẫn cứ đáng giá tranh thủ một chút, bởi vì qua đêm nay, thi đấu chỉ còn lại tám người, sáp nhập bộ lạc là chuyện tất nhiên.

    “Jesse thu hồi gói đầu tiên!”

    “Luny thu hồi gói đầu tiên!”

    “Lu bắt đầu xuất phát lấy gói thứ hai!”

    “……”

    Không thể không nói, phương diện thể năng năng lực cá nhân của Jesse trong đám người bình thường này tuyệt đối là số một.

    Đương nhiên, tiền đề là “nhân loại bình thường”.

    Lục Ninh cùng Lục Viễn vẫn là có giữ lại sức, không tới trạng thái quá mức, bọn họ càng có tự tin ở giai đoạn tìm ra lời giải.

    “Jesse bắt đầu tìm ra lời giải! Lu bắt đầu tìm ra lời giải! Luny bắt đầu tìm ra lời giải! Jacob mở gói lời giải……”

    “Wow, tốc độ giải đề của Lu cùng Luny tương đối nhanh! Jesse tạm thời còn chưa có đầu mối. Mấy vấn đề này sẽ thử thách năng lực ghi nhớ của tuyển thủ trong tất cả quý [Người sống sót] này, tỷ như ngày thứ chín tới nơi này, thời tiết là nắng hay mưa, ngày đầu tiên tôi đến đây là mặc quần áo màu gì, thi đấu miễn trừ lần thứ hai, ghép hình tổng cộng có mấy mảnh……”

    Nói thật, khi ngươi đang tiến hành thi đấu, MC Jeff ở bên cạnh càng không ngừng lải nhải sẽ khiến ngươi cảm thấy thực phiền, đã từng có tuyển thủ bảo Jeff câm miệng, bởi vì thật sự rất đáng ghét……

    “Luny đã hoàn thành ghép hình! Ah, Lu cũng đã hoàn thành ghép hình! Bọn họ ở phương diện con số, ghép hình, ký ức có năng lực tương đối làm người khác phải kinh ngạc!”

    Không sai, Lục Ninh cùng Lục Viễn rất nhanh đã kéo ra chênh lệch với tuyển thủ khác ở giai đoạn ghép hình, khi bọn họ chạy qua chướng ngại vật, Jesse bắt đầu giải đề còn sớm hơn bọn họ mới tiến hành được một nửa.

    “Người thắng! Luny!” Jeff kinh dị tuyên bố.

    Bởi vì tốc độ của Lục Viễn thật sự quá nhanh, trên thực tế Lục Ninh cũng chỉ chậm hơn hắn một bước nhỏ mà thôi.

    Jeff tán thưởng nói: “Quả nhiên là cặp song sinh, năng lực ở phương diện này thật sự khiến người không lời nào để nói.”

    Nhìn vẻ mặt đắc ý của Lục Viễn, Lục Ninh cảm thấy răng nanh có chút ngứa.

    Kỳ thật làm đồng minh của Lục Ninh Lục Viễn, tỷ như đám Tammy, Jacob, bọn họ rất kinh ngạc, chủ yếu là hai người bọn họ quá nhanh! Những người khác còn chưa hoàn thành một nửa, bọn họ cũng đã kết thúc.

    Đây là đầu óc lợi hại như thế nào?

    Không thể nghi ngờ, tất cả mọi người bắt đầu hoài nghi có phải từ ban đầu bọn họ đã che giấu hay không.

    “Luny, cậu muốn đưa ai đi đảo Lưu Vong?”

    Lục Viễn nở nụ cười, “A, bỏ phiếu loại tối hôm nay là rất mấu chốt a, vì bảo trụ của anh em của mình, xin lỗi, em lại muốn đưa ngươi đi đảo Lưu Vong rồi! Hy vọng anh có thể tìm được tượng miễn trừ.”

    Lục Ninh bóp cổ Lục Viễn rồi lắc lắc mấy cái, dứt khoát lưu loát nói: “Hẹn gặp lại!”

    Vì thế tất cả mọi người đều cười ha ha.

    Đưa Lục Ninh đi đảo Lưu Vong là một loại bảo vệ, để cho y không bị loại bỏ, mà trong những người còn lại, đêm nay sẽ bị loại bỏ hai người.

    Một mình đứng trên đảo Lưu Vong, Lục Ninh bắt đầu tự hỏi đối sách, sau hôm nay, y cùng Lục Viễn khẳng định đã gợi ra người khác kiêng kị, mà sau khi sáp nhập bộ lạc kế tiếp khẳng định đều là thi đấu cá nhân, y cùng Lục Viễn nhất định phải có một người lấy được quán quân, nếu như vậy tình thế sẽ có lợi hơn rất nhiều, thế nhưng người không lấy được quán quân kia khẳng định sẽ có nguy hiểm nhất định.

    Bọn họ tất yếu còn cần mượn sức một người, chỉ cần một người là được, một khi người này phản bội, y cùng Lục Viễn sẽ nguy hiểm, vì thế, là Tammy vẫn là Jacob?

    Ở trong [Người sống sót], không có người đáng giá tuyệt đối tin tưởng, đối với Lục Ninh mà nói, duy nhất có thể tin, chỉ có Lục Viễn.

    Đợi đến khi Lục Ninh từ đảo Lưu Vong trở về, Vita của Alaoya bị loại bỏ, Lục Viễn kể lại tình cảnh khôi hài khi cô lấy ra “tượng miễn trừ”.

    “Jeff nói: Thật đáng tiếc, đây cũng không phải tượng miễn trừ, tuy rằng nó có thể lấy giả đánh tráo.” Lục Viễn bắt chước giọng điệu của Jeff nói, sau đó cười đến nghiêng trước ngả sau, “A Ninh, ngươi thật tài tình, cái bức tượng kia làm rất lợi hại a!”

    “Cứ như vậy đã bại lộ tượng miễn trừ nhất định ở trong tay ta.” Lục Ninh bình tĩnh nói.

    Lục Viễn ngẩn ra một chút mới kịp phản ứng lại, “Đúng vậy, trên tay Vita là giả, tất nhiên tượng miễn trừ đã không còn từ trước, mà người từng đi qua đảo Lưu Vong lúc trước…… Trừ ngươi ra, đều đã bị loại.”

    “Không sai.” Lục Ninh khẳng định nói, “Hiện tại cần quyết định, là Tammy hay là Jacob.”

    Lục Viễn tự hỏi một chút, “Hai người đều đi mượn sức, đều nói cho bọn họ là ba người chúng ta liên minh vào top 3, một phản bội thì chúng ta còn có người khác, nếu đều phản bội, vậy cứ coi như chúng ta xui xẻo.”

    “Ừ, ít nhất một trong hai người chúng ta phải vào chung kết.”

    “Được!”

    Bàn tay Lục Ninh cùng Lục Viễn nắm thật chặt cùng một chỗ.

    Những người khác trong bộ lạc Alaoya đều thấy Lục Ninh Lục Viễn ngồi nói chuyện cùng nhau, không ai cảm thấy kỳ quái, hai người bọn họ vốn là một phe.

    Jacob: Tôi biết nhất định phải loại bỏ một trong hai người, Luny hoặc anh trai cậu ấy, bằng không càng về sau sẽ càng bất lợi cho chúng tôi, hơn nữa lúc trước căn bản không chú ý tới, kỳ thực tổng hợp thực lực cá nhân của hai người bọn họ rất mạnh, ở trong đoàn thể rõ ràng bọn họ cũng không có che giấu quá nhiều, cố tình lại không thu hút, thật sự là một chuyện kỳ quái.

    Tammy: Tôi không biết có nên tiếp tục liên minh cùng Lu, còn có em trai cậu ấy hay không, bởi vì tôi cảm thấy hai anh em họ rất nguy hiểm, tượng miễn trừ nhất định ở trong tay Lu, này thực phiền toái, kế tiếp sau khi sáp nhập bộ lạc, chúng tôi tổng cộng có tám người, trừ bỏ hai người bọn họ chỉ còn sáu, nếu bất cứ một trong hai người bọn họ tiếp tục lấy được miễn trừ cá nhân, như vậy hai người bọn họ bỏ phiếu cho bất cứ người nào cũng có thể làm cho người này lấy số phiếu cao thứ hai mà bị loại bỏ, trừ khi sáu người chúng tôi chia đều 3-3 bỏ phiếu hai người, ba phiếu trong đó có thể bỏ một trong hai anh em này, mà bư phiếu khác đương nhiên bỏ một trong sáu người, điểm này quá khó làm.

    ALục Viễnin: May mà sắp sáp nhập bộ lạc, bằng không tôi cảm giác bị loại bỏ kế tiếp nhất định là mình, đôi song sinh kia quá lợi hại, trong thi đấu cá nhân chỉ có Jesse mới có thể liều mạng với bọn họ một chút.

    Ăn xong cơm chiều, Lục Ninh bỗng nhiên cảm thấy, y có thể thử một chút liên minh cùng ALục Viễnin.

    Sáng sớm hôm sau, Lục Ninh cùng Lục Viễn theo thường lệ đi bắt cá, ALục Viễnin vừa vặn không có việc gì, liền đi cùng bọn họ, Jacob cùng Tammy đều không có hoài nghi gì.

    “ALục Viễnin, anh cảm thấy mình có thể vào top 3 sao?” Nhìn Lục Viễn nhảy vào trong nước, Lục Ninh bỗng nhiên hỏi hắn.

    ALục Viễnin sửng sốt, yên lặng không đáp lại.

    “Vốn trong kế hoạch của chúng tôi, sau khi loại Vita sẽ đến phiên anh, anh cũng biết đúng không.”

    Lúc này ALục Viễnin mới nói, “Tôi đoán được, mấy ngày nay Tammy vẫn luôn cùng một chỗ với Jacob.”

    Lục Ninh nở nụ cười, “Không chỉ là Tammy, Jacob, còn có Liz, Jesse, Freda trong bộ lạc sắp sáp nhập, gần như mỗi người đều có cơ hội hơn anh.”

    Vậy mà ALục Viễnin lại gật gật đầu, “Quả thật là như vậy.” Trên thực tế ALục Viễnin cũng chưa nghĩ đến bản thân có thể đi vào top 8, chẳng qua ai cũng đều đến vì một trăm vạn đô la Mỹ kia, cũng không tỏ vẻ ALục Viễnin hiện tại đã muốn buông bỏ trò chơi này.

    “Tôi cùng em trai tôi, ít nhất có thể có một người ở lại.” Lục Ninh kiêu ngạo nói, “Trong thi đấu cá nhân, cơ hội chúng tôi lấy được miễn trừ cá nhân là cực kỳ lớn, hơn nữa tôi còn có tượng miễn trừ, cho dù loại bỏ một trong hai người chúng tôi, người còn lại tất nhiên sẽ nghĩ biện pháp lưu lại, đến lúc đó, khả năng anh bị loại bỏ sẽ là rất lớn.”

    ALục Viễnin không thể không thừa nhận lời Lục Ninh nói có tính mê hoặc rất lớn, bởi vì trong tất cả mọi người, hắn quả thật là thuộc về cái dạng dễ dàng bị loại bỏ kia.

    “Hợp tác cùng chúng tôi đi, chúng ta cùng nhau vào top 3.” Lục Ninh chân thành nói.

    ALục Viễnin hỏi lại: “Tôi dựa vào cái gì tin tưởng cậu?”

    “Không tin tôi mà nói, anh căn bản không có cơ hội bước tiếp vào top 3, tin tưởng tôi mà nói, ít nhất có khả năng này không phải sao?” Lục Ninh nhìn về phía hắn.

    Lúc này ALục Viễnin mới trầm mặc xuống, thật lâu sau, hắn mới trả lời: “Được rồi.”

    Đối với hắn mà nói, đây không thể nghi ngờ lựa chọn tốt nhất.

    Lục Ninh nở nụ cười, y có thể phán đoán được, ALục Viễnin nói, là nói thật lòng.

    Quả nhiên không ra ngoài dự đoán của mọi người, trước khi thi đấu miễn trừ ngày hôm sau, sáp nhập bộ lạc, bộ lạc mới thành lập tên là Alaper, thành viên chỉ còn lại có tám người.

    “Thi đấu miễn trừ hôm nay cực kỳ đơn giản, nhìn thấy cây cột ở trên biển kia không? Chỉ đủ cho hai chân đứng thẳng trên đỉnh, người kiên trì đến cuối cùng người đạt được miễn trừ cá nhân!”

    Lục Ninh ngẩng đầu nhìn mặt trời cực nóng, đây không thể nghi ngờ là một trận thi đấu vô cùng vất vả.

    Tiến hành đến bây giờ, chín diễn viên tham gia [Người sống sót] lần này chỉ còn lại Lục Ninh, Lục Viễn cùng một nữ diễn viên tên Freda, mà chín người có kinh nghiệm [Người sống sót] quý trước lại còn dư năm người, có thể thấy ở trong trò chơi này, diễn viên diễn xuất cao siêu cũng không nhất định sẽ giữ ưu thế.

    Sau khi đứng lên đỉnh, phía dưới là nước biển xanh biếc, đỉnh đầu là mặt trời hừng hực, Lục Ninh hít vào một hơi thật sâu, ngưng thần tĩnh khí, chậm rãi nhắm hai mắt lại.

    Gió thổi chầm chậm trên biển, thổi tới trên người cũng mang theo vài phần nóng bức, may mắn hơi nước phía dưới khiến người cảm thấy thoải mái hơn một chút.

    Xa xa truyền tới tiếng hải âu kêu, Lục Ninh tĩnh lại tâm.

    Một giờ, hai giờ, ba giờ, một người tiếp một người nhảy xuống biển.

    Thẳng đến màn đêm buông xuống — bão táp tiến đến, gió lớn tàn sát bừa bãi, mưa to tầm tã.

    “Người thắng, Lu!” Jeff tuyên bố kết quả.

    Lục Ninh nhịn không được lắc lư một chút, y đứng ở trên đỉnh cái cột này ước chừng mười hai giờ!

    Lục Viễn hất tóc, nói thầm: “Chịu cái phần tội này thật là……”

    Y lấy được miễn trừ cá nhân, Lục Ninh phát hiện ánh mắt những người khác nhìn Lục Viễn đều có chút thay đổi.

    Những người này muốn loại bỏ Lục Viễn.

    Lục Ninh đi tìm Tammy, y bình tĩnh nói cho cô: “ALục Viễnin đã liên minh với chúng tôi, cho nên các chị chỉ có năm người, nếu chị gia nhập chúng tôi, ít nhất có thể vào top 4, bằng không tiếp theo chúng tôi nhất định sẽ loại bỏ chị.” Y nhìn vào mắt Tammy, “Chị nên biết, tôi có miễn trừ cá nhân, chúng tôi còn có tượng miễn trừ, trận này nhất định sẽ không bị loại, một đợt tiếp theo, trong bảy người thì chúng tôi có ít nhất ba phiếu, chỉ cần chúng tôi lại lấy được miễn trừ cá nhân một lần nữa, lại mượn sức một người muốn vào top 4, liên minh của các chị căn bản không thể nào cam đoan không ai phản bội.”

    Tammy không thể không nói Lục Ninh nói rất đúng, “Các cậu làm sao cam đoan ALục Viễnin sẽ không phản bội?”

    “Bởi vì trừ chúng tôi, không có người thật sự muốn mang anh ta vào top 3, anh ta nằm ở vị trí yếu, anh em chúng tôi cũng như thế, anh ta tinh tường biết lựa chọn như thế nào là tốt nhất cho bản thân.” Lục Ninh nở nụ cười, “Tammy, chị rất thông minh, cho nên tôi nghĩ chị cũng biết nên chọn lựa thế nào.”

    Tammy trầm mặc xuống dưới.

    Sau đó, Lục Ninh lại tìm thời cơ nói chuyện cùng Liz, Jesse.

    Mà bên kia, Lục Viễn cùng Jacob, Freda cũng nói giống như vậy.

    Phân chia, tiêu diệt từng bộ phận, trong những người bọn họ này, không có người xác định sẽ không phản bội liên minh giống như Lục Ninh cùng Lục Viễn, đây chính là nhược điểm của bọn họ.

    Nếu năm người còn lại bọn họ vô cùng vững vàng mà nói, như vậy cơ hội ba người Lục Viễn, Lục Viễn cùng ALục Viễnin có thể vào top 3 gần như là không có.

    Trong kế hoạch của Lục Ninh chính là muốn lợi dụng tư tâm của mỗi người, bọn họ đều sợ bị phản bội, sau đó sớm bị loại bỏ.

    Cho dù qua được thêm một đêm cũng là tốt.

    Buổi tối, hội nghị bộ tộc.

    “Lần bỏ phiếu này rất quan trọng, Lu, cậu có miễn trừ cá nhân, cậu cảm thấy lần bỏ phiếu này sẽ như thế nào?”

    Lục Ninh nhún vai, “Tôi cảm thấy anh em hai người chúng tôi hôm nay cũng sẽ không bị loại bỏ, cho nên tâm tình rất nhẹ nhàng a.”

    “Vậy sao? Cả hai anh em các cậu?”

    “Đúng!” Giọng điệu của Lục Ninh thực bình tĩnh.

    Jeff cười, “Có vẻ như tất cả mọi người đều không có hoài nghi với lời cậu nói nha.”

    “Đúng vậy, ở chỗ Lu có tượng miễn trừ nha!” Liz bình tĩnh nói.

    “Hả? Tượng miễn trừ giả trên tay Vita là Lu cậu làm?”

    “Đúng.” Lục Ninh sảng khoái thừa nhận, “Làm mấy cái loại thuốc nhuộm thiên nhiên kia không dễ chút nào.”

    Mọi người đều nở nụ cười.

    Vita làm bồi thẩm đoàn ở bên cạnh nhịn không được oán giận nói: “Cậu này làm cũng quá chân thật, lại có thể dùng cả thuốc nhuộm!”

    Bắt đầu từ người bị loại thứ chín sẽ trở thành thành viên của bồi thẩm đoàn, cuối cùng khi quyết ra top 3, sẽ do thành viên bồi thẩm đoàn bỏ phiếu chọn ra người thắng, cho nên trong quá trình chơi trò chơi, đùa giỡn thủ đoạn tất nhiên là có thể, lại cũng không thể quá mức đắc tội với người, bởi vì thành viên chín bồi thẩm đoàn đều không thích ngươi mà nói, gần như sẽ không có khả năng sẽ lấy được quán quân.

    [Người sống sót] chính là một trò chơi rất đặc biệt như vậy, không cần thủ đoạn rất khó lấy được quán quân, dùng quá nhiều thủ đoạn cũng rất khó lấy được quán quân, cần chính là một mức độ.

    “Được rồi, hiện tại bắt đầu bỏ phiếu.”

    Jeff cầm thùng phiếu sang, “Lu, cậu có quyền được miễn trừ cá nhân, như vậy hiện tại tượng miễn trừ ở trong tay ai?”

    Lục Viễn nâng nâng tay, “Tôi.”

    “Vậy Luny cậu muốn sử dụng tượng miễn trừ không?”

    Tất cả mọi người nhìn về phía Lục Viễn.

    Cố tình Lục Viễn lại lộ ra một tươi cười sáng lạn, “Không!”

    Mọi người: “……”

    Shit, bị lừa!

    Bởi vì trận này chính như lời Lục Ninh nói, y cùng Lục Viễn có thể nằm ở vị trí tuyệt đối an toàn, cho nên bọn họ phân chia liên minh phát huy hiệu quả.

    Tất cả mọi người đều không muốn đặt mình vào vị trí nguy hiểm, nếu Lục Ninh lấy được quyền miễn trừ cá nhân, trong tay Lục Viễn lại có tượng miễn trừ, liên minh bọn họ đã có ba phiếu, làm không tốt một chút thôi thì người bị loại sẽ là chính mình, muốn làm hỏng tượng miễn trừ của Lục Viễn, ít nhất phải có bốn phiếu bỏ Lục Viễn, như vậy số phiếu cao thứ hai tất nhiên là liên minh Lục Ninh – Lục Viễn – ALục Viễnin, ba phiếu…… Vì để cho chính mình không quá nguy hiểm, bọn họ hầu như đều phản bội sách lược đã nói lúc trước.

    Trên mặt Jesse tràn đầy kinh ngạc, bởi vì hắn làm sao cũng không nghĩ đến, tám người bỏ phiếu, vậy mà hắn có đến bảy phiếu! Kết quả này rất khiến người kinh ngạc!

    Trừ hắn ra, tất cả mọi người đều bỏ phiếu cho hắn! Bao gồm Liz cùng Tammy lúc trước đến nói cho hắn khẳng định bỏ Lục Viễn, chí ít phải loại được tượng miễn trừ của cậu ta.

    Thực rõ ràng, liên minh của bọn họ cũng không ổn định, dễ dàng đã bị Lục Ninh phân chia ra.

    Thanh kiếm lần này đi lệch, bọn họ không sử dụng tượng miễn trừ, an an toàn toàn vượt qua một lần hội nghị bộ tộc nguy hiểm nhất.

    Bởi vì qua hôm nay, chỉ còn lại bảy người, bọn họ còn có tượng miễn trừ hộ thân, ưu thế của liên minh ba người càng lúc càng lớn, những người còn lại rất khó lại nhảy ra làm cái sóng gió gì, đặc biệt Jacob cùng Freda là một nhóm, Liz cùng Tammy là một nhóm, giữa bọn họ cũng không rất đồng lòng.

    Đợi đến tình huống bộ lạc chỉ còn lại sáu người, liên minh Lục Ninh – Lục Viễn – ALục Viễnin thắng là dễ dàng.

    Tm bắt đầu hối hận, nếu ngay từ đầu cô không do dự, quyết đoán gia nhập vào liên minh đôi song sinh kia, ít nhất có thể cùng bọn họ vào top 3 a! Như bây giờ ngược lại tiện nghi ALục Viễnin.

    Bộ lạc chỉ còn lại bảy người, một lượt thi đấu miễn trừ cá nhân tiếp theo trở nên rất quan trọng, chỉ cần đôi song sinh kia không lấy được miễn trừ cá nhân, bọn họ có thể loại bỏ ít nhất một trong hai! Bọn họ vẫn còn cơ hội!

    Đáng tiếc, lúc này cặp song sinh này mới bại lộ ra năng lực cá nhân cực mạnh, làm cho bọn họ cũng không có cơ hội lật bàn.

    Quán quân lần thi đấu miễn trừ cá nhân lần này — Lục Viễn.

    Tammy: Tôi cảm thấy cơ hội của chúng tôi đã thực xa vời, thế nhưng đến bây giờ, không thể lại có tâm lý may mắn, lại giống như lần trước vậy, chúng tôi phải thua không thể nghi ngờ.

    Liz: Không ngờ hai anh em kia thông minh như vậy, chúng tôi hẳn là từ lúc bắt đầu đã nên loại bỏ ít nhất một người trong bọn họ, loại tình huống hiện tại này là kết quả không xong nhất.

    Jacob: Thật sự không hề nghĩ đến sẽ có thời điểm khiến tôi cảm thấy khó giải quyết như vậy, nhưng mà cho dù hiện tại loại bỏ một người trong chúng tôi, cũng nhất định phải hợp lại liều mạng, hy vọng bọn họ có thể lại tự đại một lần nữa thì tốt.

    Freda: Cùng là diễn viên, tôi không thể không bội phục diễn xuất của Lu cùng Luny, bọn họ che dấu quá tốt, lúc đầu tôi cùng Luny ở cùng bộ lạc, làm sao cũng không nhìn ra được cậu ta có năng lực cá nhân mạnh như vậy.

    ALục Viễnin: Liên minh cùng đôi song sinh kia, tôi nhìn thấy hy vọng đi vào top 3, tôi biết mình là một người yếu nhất trong tất cả mọi người, nhưng tôi vì có thể càng gần quán quân một chút, không có lựa chọn khác tốt hơn.

    Buổi tối, hội nghị bộ tộc Alaper.

    “Chỉ còn lại có bảy người.” Jeff cười,“Lu, cậu có gì muốn nói?”

    “Tôi muốn nói, hôm nay tôi rốt cuộc muốn sử dụng thứ này.” Y lấy tượng miễn trừ từ trong túi áo ra.

    Jeff cố ý nói: “Sẽ không lại là tin tức giả đi, lần trước cũng nói muốn dùng, cuối cùng lại không dùng a.”

    “Đã đến bây giờ còn giữ nó lại làm cái gì?” Lục Ninh cũng cố ý biểu tình kinh ngạc.

    Lục Viễn cười lên tiếng, ALục Viễnin cũng đang cười, những người khác lại đều không cười nổi.

    “Được rồi, hiện tại tôi đến kiểm phiếu, Lu, cậu muốn sử dụng tượng miễn trừ sao?” Lục Ninh đứng lên, “Tôi sử dụng tượng miễn trừ.”

    Sắc mặt bốn người Liz nhất thời trở nên có chút khó coi, bọn họ không còn có bất cứ tâm lý may mắn nào.

    “Lu bốn phiếu, không tính vào kết quả, Jacob, ba phiếu, bộ lạc làm ra quyết định, Jacob, lấy cây đuốc của anh lên.”

    Đập tắt lửa trên ngọn đuốc, Jacob bị loại bỏ trong hội nghị bộ tộc lần này.

    Bộ lạc chỉ còn lại sáu người, ba nam ba nữ, toàn bộ liên minh ba người Lục Ninh – Lục Viễn – ALục Viễnin đều là nam, mà trong thi đấu miễn trừ cá nhân, nam nhân không thể nghi ngờ là giữ ưu thế càng lớn.

    ALục Viễnin càng không có lý do gì hợp tác với người khác, bởi vì kết quả tốt nhất chẳng qua cũng là mang theo hắn vào top 3, phản bội Lục Ninh Lục Viễn chỉ sẽ làm điểm của hắn trong lòng bồi thẩm đoàn giảm xuống, hắn việc gì phải làm vậy,

    Vì thế, [Người sống sót] quý này, gần như đã thành kết cục đã định.

    Liz trở thành người thứ mười ba bị loại bỏ.

    Tammy trở thành người thứ mười bốn bị loại bỏ.

    Freda trở thành người thứ mười lăm bị loại bỏ.

    Top 3 [Người sống sót] lần này, Lục Ninh, Lục Viễn, ALục Viễnin.

    Kết quả bồi thẩm đoàn bỏ phiếu, Lục Ninh [4] Lục Viễn [3] ALục Viễnin [0], Lục Ninh giành được quán quân quý [Người sống sót] này!

    Có đôi khi, âm mưu quỷ kế cũng không phải lựa chọn tốt nhất, Lục Ninh từ khiêm tốn lúc đầu, đến dương mưu sau này, không có dùng bao nhiêu thủ đoạn lừa gạt, cố tình người khác chỉ có thể nhìn y bước đi từng bước về phía trước, bởi vì y từ trước đến nay không coi thường, cũng không đắc ý vênh váo.

    Lục Viễn cũng là như thế, nhìn như đơn thuần sáng sủa, kỳ thực xử lý công việc rất thông minh.

    Bọn họ thông minh, trầm ổn, đã có tính toán xong từ trước như vậy, ở trong [Người sống sót] biểu hiện ra thủ đoạn xã giao không khiến người chán ghét, tính toán, thuyết phục, EQ cao hơn người thường, mặc kệ có cắt nối biên tập như thế nào, vẫn sẽ là một nét bút đậm trong lịch sử [Người sống sót].

    Năm nay, bọn họ vừa mới hai mươi mốt tuổi.

    Tuổi trẻ, lại nhìn xa trông rộng như vậy.

    Chương 70

    Rõ ràng tham gia [Người sống sót] cũng chỉ có thời gian ba mươi chín ngày, thế nhưng khi Lục Ninh Lục Viễn trở lại Thượng Hải, lại gần như có cảm giác đã trôi qua mấy đời.

    Căn bản không thể nào hình dung, chỉ có chân chính trải qua mới có thể biết.

    Lục Ninh Lục Viễn bỏ qua điện ảnh catse cao đến sáu số 0 đi tham gia một chương trình truyền hình thực tế nếu không lấy được quán quân mà nói thì căn bản không có bao nhiêu thu nhập, đây vốn chính là một chuyện khiến người khác rất kinh ngạc.

    Nhưng mà hiện tại Lục Ninh đoạt giải quán quân, tự nhiên có lợi hơn quay một bộ điện ảnh, nhưng bọn họ vốn cũng không nhìn điểm này.

    Hiện tại tiền hai người bọn họ kiếm được đã đủ cho bọn họ thong thả ung dung dùng tới vài chục năm, thậm chí còn nhiều hơn một số người kiếm cả đời nhiều, các loại đại diện quảng cáo mới là phần kiếm tiền chính của bọn họ, nhờ hình tượng chính diện tốt đẹp của hai người ban tặng, hợp đồng đại diện quảng cáo tăng vài lần so với hai năm trước.

    Thế cho nên Lục Ninh Lục Viễn rõ ràng không tốn bao nhiêu thời gian ở giới giải trí, cố tình trên ti vi lại thường niên có thể nhìn thấy hình ảnh của hai người bọn họ… nhờ quảng cáo ban tặng.

    Bởi vì ký hợp đồng bảo mật với [Người sống sót], trước khi chính thức hoàn thành cùng phát sóng, bọn họ là không thể tiết lộ nội dung tiết mục, truyền thông đại lục cũng chỉ có thể suy đoán mà thôi, ngược lại bởi vì Lục Ninh Lục Viễn tham gia [Người sống sót] mà cuộn lên làn sóng xem truyền hình thực tế ở đại lục, lập tức có đài truyền hình nhân cơ hội này đưa tiết mục truyền hình thực tế vào, coi như là cho tiết mục này tiền lãi đặc biệt.

    “Tháng sau bộ trang sức cao cấp dùng mắt mèo kim lục sẽ ra mắt ở hội đấu giá Paris,” Chung Du Bạch buông một chồng kịch bản, “Bởi vì rất chú ý phần gia công, cho nên tốn tương đối nhiều thời gian, cho nên đến bây giờ mới lấy ra, nhưng mà tần suất như vậy cũng bình thường, rất thường xuyên mà nói sẽ quấy nhiễu cao tầng thị trường trang sức.”

    Lục Ninh mẫn cảm phát hiện trong vẻ mặt của Chung Du Bạch che giấu một chút không kiên nhẫn, “Làm sao, có người nào chọc giận anh?”

    “Còn không phải Trình Thương Thuật!” Chung Du Bạch tức giận nói, “Tôi đã bận đến mức sắp bay lên luôn rồi, thật sự không có thời gian nói trăng nói sao nói lý tưởng nhân sinh với hắn!”

    Lục Ninh: “……”

    Lục Viễn trực tiếp cười ha ha lên, cười đến quả thực muốn đập bàn.

    May mà Trình Thương Thuật không ở đây, bằng không không thẹn quá thành giận không được.

    “Các cậu nhanh chóng chọn một kịch bản trước, tôi cảm thấy những kịch bản này nhiều hơn trước nhiều, ngược lại không dễ chọn, hơn nữa hai năm nay đại lục lưu hành phim lớn đầu tư cao, nhưng ngược lại chất lượng không tốt như điện ảnh lúc trước.”

    Nghe được lời Chung Du Bạch nói, Lục Ninh không khỏi gật gật đầu, y đã từng trải qua hai năm này một lần, khiến y kinh ngạc là Chung Du Bạch nhìn thấy tinh tường rõ rệt như vậy, mà trong giới điện ảnh lại chậm chạp không nhìn ra, cho đến hai ba năm sau, phong trào rầm rộ này mới dần dần hạ nhiệt độ, hai năm này, đạo diễn nổi danh đại lục mặc kệ có mình có thích hợp hay không, ào ào đi quay cái gì mà phim lớn, ném vào không ít tiền, tuy phòng bán vé tuyệt đối không coi là kém, thế nhưng nói đến chất lượng điện ảnh… Lục Ninh quả thật không muốn nhắc đến.

    Quả nhiên, lật chồng kịch bản này, phần lớn Lục Ninh chỉ tùy tiện lật một chút lại để sang bên cạnh.

    Lục Viễn ở một bên múa bút thành văn, lật sách gốc thật dày.

    Chương trình học của khoa y đến năm thứ ba thứ tư đã trở nên tương đối nặng nề.

    Có kinh nghiệm đời trước làm trụ cột, Lục Ninh rất nhanh đã chọn điện ảnh đời trước mình có ấn tượng ra, catse của bọn họ tăng tới mức này, phần lớn điện ảnh mời bọn họ đều là tác phẩm lớn có phấn khích, hiện tại điện ảnh ít vốn gần như đã không lại đưa đến trước mặt bọn họ, bởi vì catse của bọn họ không phải điện ảnh ít vốn có thể gánh được.

    Có địa vị có giá trị, Lục Ninh cùng Lục Viễn đã không còn là ngôi sao nhỏ tùy tùy tiện tiện ở giới giải trí đại lục, lấy cái tuổi vừa hai mươi của bọn họ mà nói, quả thực trẻ tuổi đến quá phận.

    “Mặt khác, sau khi chọn xong kịch bản, nửa đầu năm nay các cậu nhất định phải ghi xong album mới.” Chung Du Bạch cầm bảng kế hoạch đã sắp xếp tốt, “6 tháng cuối năm tiến hành tour lưu diễn châu Á thứ ba.”

    Lục Viễn dừng dừng bút, “Này này này, đừng có áp bức quá đáng –”

    “Đã rất khách khí!” Chung Du Bạch trừng hắn.

    Kỳ thật D.A hiện tại không thể so với vài năm trước, sau khi ký hợp đồng mấy người Thời Thúy Trân, Hoàng Bích, Hạ Xuy, Viên Trừng Giang, Lý Thâm, lại có ngôi sao mới bồi dưỡng Vương Tân Trạch vân vân, rất có dáng vẻ mạnh mẽ phát triển. Hai bộ phim thần tượng đầu tư đã bắt đầu quay, trong thời kỳ như thế này chẳng trách Chung Du Bạch nói hắn bận sắp bay lên luôn rồi.

    Lục Ninh nhanh chóng nhân nhượng cho khỏi phiền, “Được được, kịch bản cứ để đấy trước, tôi cùng a Viễn chọn một chút lại nói.”

    Lúc này Chung Du Bạch mới gật đầu, “Đúng rồi, các cậu chuẩn bị một chút, tháng sau sẽ chuyển ra ngoài, thủ tục trong trường đã làm hết cho các cậu, phòng ở thì trang hoàng theo yêu cầu của các cậu, yên tâm đi, lấy nhân khí hiện tại của hai người, tuyệt đối cả ngày đều có paparazzi cắm điểm dưới lầu, không có người dám đến quấy rầy cái gì.”

    Lục Ninh cùng Lục Viễn liếc nhau, ở ký túc xá lâu như vậy, bỗng nhiên muốn chuyển ra ngoài thật là có chút không quen.

    Khi Chung Du Bạch rời đi vừa vặn gặp phải Khổng Vu Thần mang cơm về cho Lục Ninh Lục Viễn, vì thể Khổng Vu Thần đẩy cửa, quả nhiên nhìn thấy một chồng kịch bản cực kỳ cao.

    Lần đầu tiên nhìn thấy còn khiếp sợ một chút, hiện tại Khổng Vu Thần đã hoàn toàn bình tĩnh, ký túc xá chồng đầy kịch bản cái gì, có khiến người ngạc nhiên bằng hai người thân là ngôi sao lớn lại vừa ngồi học vừa ăn đĩa cơm thịt bò khoai tây không?

    Kỳ thật Khổng Vu Thần hoàn toàn không hiểu, vì sao bọn họ còn muốn ở lại trường học, nếu mình kiếm được nhiều tiền như bọn họ vậy, đã sớm chuyển ra ngoài ở!

    Hiển nhiên, Khổng Vu Thần còn chưa biết cái lý do kỳ ba rằng bọn họ ở trường học phần đông người thường lại càng an toàn.

    “Tháng sau chúng tôi sẽ chuyển ra ngoài, cậu cùng Chu Hồng Vĩnh cuối cùng cũng có thể một người ngủ hai cái giường.” Lục Ninh nói giống như đùa.

    Khổng Vu Thần nhất thời cảm thấy mình có khuynh hướng thần côn, vừa nghĩ đến cái này, kết quả Lục Ninh liền nói đến, “Muốn chuyển ra ngoài?”

    “Ừ, học tập càng ngày càng nặng, chúng tôi còn có rất nhiều công tác, ở lại nơi này ngược lại không tiện, cũng dễ dàng quấy rầy cậu cùng Chu Hồng Vĩnh.” Lục Viễn ăn ngay nói thật.

    Khổng Vu Thần nhịn không được hỏi: “Các cậu vì sao muốn làm cho bản thân vất vả như vậy?”

    “Vất vả?” Lục Viễn kỳ quái nhìn qua, “Chúng tôi không cảm thấy vất vả a.”

    Khổng Vu Thần: “……”

    Lục Ninh nhếch nhếch khóe môi, đây chính là Lục Viễn, cho dù trên nhiều phương diện hắn không đủ trưởng thành, ở phương diện tâm tính lại ưu tú hơn rất nhiều người, hắn là thật sự chưa bao giờ cảm thấy vất vả, cho dù có muốn áp bức tinh lực đến mức tận cùng, ngay cả thân thể phi nhân loại của y cũng sẽ cảm giác mỏi mệt, Lục Viễn lại vẫn không biết mệt.

    Lục Viễn thực nguyện ý nâng cao bản thân như vậy.
    “Anh em họ Lục chuyển vào chung cư cao cấp, ba năm cuối cùng cũng rời ký túc xá Phục Đán.”

    Tin tức này vậy mà lại thành đầu đề giải trí thứ bảy, ngày 9 tháng 3 năm 2009, Tôn Lập Ngôn xem báo, nhịn không được vò tờ báo thành một cục.

    Chẳng qua là chuyển nhà mà thôi! Vậy mà cũng có thể lên trang nhất!

    Hít vào một hơi thật sâu, hắn vẫn cảm giác ngực còn đau, hô hấp khó chịu.

    “Được rồi, cậu đi đi!” Hắn không kiên nhẫn nói với một thiếu niên cao gầy tú lệ.

    Thiếu niên nhất thời có chút tủi thân, liếc mắt nhìn nhìn Tôn Lập Ngôn mặc áo ngủ, lại vẫn ngoan ngoãn mặc quần áo vào rời đi chung cư của Tôn Lập Ngôn.

    Hai năm này Tôn Lập Ngôn thật sự trôi qua không tốt, đương nhiên, tật xấu phương diện kia của hắn đã sớm tốt, thế nhưng hôm đó bị dọa rất ác, sau đó ở phương diện này liền có chút khó khăn, hắn còn trẻ, lại khó lên giống như ông lão năm sáu mươi tuổi, đáng giận là, ngay cả một chút tâm tư trả thù hắn cũng không dám có.

    Những người đó đều không phải người thường……

    Sau khi trở về Tôn Lập Ngôn từng lặng lẽ ở HongKong tìm không ít đại tiên xem qua, tiền tiêu bó lớn, bọn họ lại ngay cả chút tật xấu cũng không nhìn ra, ngược lại là có một người giống như nhìn ra cái gì, tránh hắn giống như nước lũ mãnh thú không bằng.

    Tôn Lập Ngôn liền biết, đời này hắn đều không báo được thù.

    Lăn lộn giới này, hắn rất biết đạo lý co được dãn được, chỉ là nhìn hai tiểu tử kia sống phong sinh thủy khởi, trong lòng hắn làm sao có thể thoải mái?

    Kịch bản [Thần hồn nát thần tính] trên bàn vừa lật được hai cái đã bị hắn hung hăng ném xuống đất.

    Mà Tôn Lập Ngôn không biết là, lúc này Lục Ninh đang xem kịch bản [Thần hồn nát thần tính].

    Bộ chung cư này là bọn họ đã mua từ khoảng một năm trước, sau đó thuê chuyên gia tinh trang, lúc nào đến trên tay bọn họ không có nửa điểm mùi sơn.

    Thiết bị lắp đặt phong cách đơn giản sạch sẽ, đen trắng bạc thêm cúc dại màu vàng cấu thành toàn bộ màu sắc trong căn phòng, vốn là kết cấu năm phòng ở ba phòng làm việc một bếp, hiện tại hai phòng ngủ một phòng khách một phòng sách thêm một phòng thay quần áo, trong ba phòng làm việc thì một lớn một nhỏ thông với nhau, còn một phòng nhỏ làm thành phòng đón nắng, cả một mặt là cửa sổ sát đất, đàn piano, guitar, violin, trống, còn có một bộ thiết bị âm nhạc, tạo thành một phòng công tác nhỏ cho bọn họ.

    Bởi vì ban công rất lớn, một mặt là cái giá mây tre đan, đặt đầy các loại hoa cỏ, mặt khác là hai xích đu màu lam, Lục Ninh chỉ mặc một cái áo lông trắng mỏng manh, co trên xích đu tròn xem kịch bản, Lục Viễn thì ngồi trong một xích đu khác, ôm một quyển sách vừa xem vừa dùng bút đỏ đánh dấu, xem sách chuyên nghiệp cũng có thể xem ngon lành như vậy cũng chỉ có Lục Viễn.

    Hai người không nói chuyện, không khí lại tương đối yên tĩnh tốt đẹp.

    “Bộ phim này thế nào?” Lục Ninh quyết định, [Thần hồn nát thần tính] là một bộ phim tình báo chiến tranh, đời trước Lục Ninh đã từng đi xem điện ảnh này, từng nhân vật bên trong diễn xuất đều có thể xưng là kinh diễm, là một bộ điện ảnh chất lượng cao, nhưng muốn so cùng phim như [Người lữ hành], tất nhiên là không thể, cũng không phải không có bug, chỉ là lại vẫn có thể được gọi là một bộ phim hay.

    “Đi!” Lục Viễn cũng không ngẩng đầu lên.

    Lục Ninh bất đắc dĩ, “Chính ngươi cũng phải xem những kịch bản này a!”

    “Ta tin tưởng A Ninh,” Lục Viễn cắn đầu bút, “Cũng không phải ta không coi trọng đóng phim hay là cái gì, chỉ là ta cảm thấy mặc kệ là nhân vật như thế nào, ta cũng có tin tưởng diễn tốt, hơn nữa ta tin tưởng ánh mắt Ninh.”

    Nịnh nọt Lục Ninh xong, Lục Viễn lại tiếp tục đầu nhập vào trong sách chuyên nghiệp của hắn.

    Lục Ninh chỉ có thể cứ như vậy quyết định giúp hắn, nhưng lại vẫn nhịn không được thở dài.

    Y hiểu Lục Viễn, người nọ là nhân vật càng có tính khiêu chiến càng có thể kích phát tiềm lực của hắn, tỷ như [Lục quang], Lục Ninh vốn tưởng rằng hắn sẽ diễn không tốt, nào biết hắn biểu hiện còn tốt hơn so với tưởng tượng của mình nhiều, Lục Viễn cũng chính là dựa vào này bộ phim này mà lấy được nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong Giải thưởng Điện ảnh HongKong.

    Nếu [Thần hồn nát thần tính] đã cho Lục Viễn, Lục Ninh cũng tự tìm cho mình một bộ phim tình yêu từ trong vài kịch bản còn lại.

    Bộ phim tình yêu này lên sóng vào lễ tình nhân sang năm, Lục Ninh nhớ rõ lúc ấy nó là điện ảnh quét ngang phòng bán vé, nhưng bản thân Lục Ninh cũng không xem qua, đời trước y cũng rất ít xem qua phim tình yêu thuần túy, bản thân cũng rất ít xem, lần này coi như là một thử nghiệm mới.

    “[Yêu không ngủ]?” Lục Viễn bay thẳng đến cạnh Lục Ninh nhìn qua, “Phim tình yêu?”

    Lục Ninh gật gật đầu.

    Lục Viễn liền nói thầm nói: “Phim tình yêu có ý tứ gì……”

    Lục Ninh quả thực dở khóc dở cười, đang định nói cái gì, điện thoại của Chung Du Bạch liền gọi tới.

    “Đi thôi, đến công ty ghi âm mấy ca khúc mới.”

    Hai người đến phòng thay đồ thay quần áo.

    Phòng thay đồ này là nơi thiết kế xuất sắc nhất trong cả bộ chung cư này, nhấn nút một cái, tất cả quần, áo, giày, dây lưng, bao gồm cả đồng hồ trang sức vân vân thẳng hàng kéo dài mở ra, gian phòng thay đồ này là lấy phòng lớn nhất trong nhà cải tạo thành, những thứ để bên trong tự nhiên đều là số lượng lớn.

    Lục Viễn thích nơi không có người quấy rầy hắn cùng với Lục Ninh này, bọn họ tùy thời có thể ôm, hôn môi, hắn có thể muốn kéo tay Lục Ninh lúc nào thì đi kéo tay hắn lúc đó, muốn như thế nào cũng sẽ không có vấn đề gì.

    “Làm sao?” Lục Ninh thay xong quần áo ngẩng đầu nhìn qua phía Lục Viễn.

    Lục Viễn cười cười, “A Ninh, ngươi thật xinh đẹp!”

    Lục Ninh tức giận, “Được rồi, đừng tự kỷ!”

    Hai người thay xong quần áo đi xuống dưới lầu, tới đón bọn họ lại vẫn là Hùng Minh Minh.

    “Bên kia có hai paparazzi ngồi.” Hùng Minh Minh báo cáo nói, “Hai tiểu tử này nhìn ngồi rất lâu a, tôi vừa thấy bọn họ đi mua McDonald.”

    Lục Ninh không có hứng thú gì với chuyện này, nhưng rất nhanh y liền mở to mắt, dùng cánh tay đụng Lục Viễn một chút, “Nhìn chỗ kia!”

    “Hư Không lão đạo!” Lục Viễn quả thực không thể che dấu kinh ngạc của mình.

    Lục Ninh cau mày, “…… Loại khu vực nhà ở xa hoa như thế này mà cũng sẽ ký hợp đồng bảo vệ cửa già như vậy sao?”

    “Ta cảm thấy chúng ta có thể đi khiếu nại vật nghiệp một chút, bọn họ sử dụng bảo vệ cửa lớn tuổi như vậy, chúng ta làm chủ nghiệp hoàn toàn không thể yên tâm.” Lục Viễn nghiêm túc nói.

    Lục Ninh gật gật đầu, “Hoàn toàn đồng ý.”

    Hùng Minh Minh nhịn không được nở nụ cười, “Để ý đến hắn làm cái gì, ở nơi này có thể thu được cái gì!”

    Nhìn hai paparazzi kia đi theo, Hư Không trừ giương mắt nhìn ra thì còn có thể làm cái gì?

    Sau sự kiện “Phi Tiên Kính” ở concert, chính đạo kiểm soát lại càng nghiêm, gần đây người tu chân xuất hiện trước mặt Lục Ninh Lục Viễn ít đi rất nhiều, thật sự là một chuyện may mắn.

    Nơi này cách D.A cũng chỉ có mười phút ngồi xe, bọn họ vừa xuống xe liền nhìn thấy ngoài cửa D.A vây tụ không ít fan, có lẽ vì là thứ bảy, không hề thiếu học sinh đều ở cửa công ty, vừa thấy xe của bọn họ đến đều thét chói tai chạy tới, Chung Du Bạch lập tức tay nhanh mắt lẹ kéo bọn họ vội vàng chạy về phía phòng ghi âm, trên đường lại đè thấp thanh âm nói: “A Ninh, Mithril kia rốt cuộc là đồ chơi gì.”

    “…… Tôi cũng không biết.” Lục Ninh nói lời thật.

    Chung Du Bạch nhìn trái nhìn phải, “Tôi chỉ là ôm tâm tư xem thử thả tin tức lên một diễn đàn giao dịch vật phẩm đặc thù, nước ngoài có người muốn mua, ra giá cao thái quá, tôi tạm thời còn chưa đồng ý.”

    Có thể khiến Chung Du Bạch nói ra lời như cao thái quá này, Lục Ninh tuyệt đối có lý do tin tưởng giá tương đối cao, “Bao nhiêu?”

    “Mười vạn bảng Anh –”

    Lục Ninh đang muốn nói cũng không bao nhiêu nha, kết quả Chung Du Bạch tiếp tục nói: “…… một gam.”

    “Bao nhiêu?!” Lục Ninh bị hoảng sợ.

    “Mười vạn bảng Anh một gam.” Vẻ mặc Chung Du Bạch cũng rất cổ quái, “Hơn nữa đối phương tự xưng là phù thủy.”

    Phù thủy… Ta còn là Harry Potter đâu!

    Nhưng mà, nước Anh, phù thủy! Thế giới này có người tu chân có yêu ma quỷ quái có huyết tộc có người sói, có phù thủy thì có gì mà phải kỳ quái đâu!

    Lục Ninh cảm thấy mình không tất yếu ngạc nhiên, “Khối lúc trước kia nặng bao nhiêu?”

    “Một khối quặng Mithril cậu đưa xấp xỉ hai ba cân.”

    Ngọa tào, này là được bao nhiêu tiền!

    Từ từ, đám phù thủy trong tiểu thuyết kia cũng không giàu có như vậy, hẳn là sẽ không gạt người đi?

    Ah, không đúng, nếu là phù thủy trong Harry Potter, người ta căn bản sẽ không lên mạng có được không.

    “Nếu có thể mà nói, bảo bọn họ đến Thượng Hải giao dịch, trước bán ít một cho bọn họ, cũng nói cho bọn họ có thể trường kỳ giao dịch.” Lục Ninh cũng rất ngạc nhiên phù thủy rốt cuộc là bộ dáng gì.

    Chung Du Bạch gật gật đầu.

    Trong phòng ghi âm, Vương Tân Trạch đang ghi âm, trong album thứ ba của Lục Ninh Lục Viễn lần này, lại vẫn có bộ phận rap của Vương Tân Trạch, cô gái cố gắng lại thành khẩn này gần đây đã có chút nhân khí, nhưng không kiêu ngạo, lại vẫn giản dị giống như ngày đầu tiên đến D.A vậy, cô không giống những cô gái trẻ tuổi khác, thời gian Bắc phiêu nhiều năm như vậy đã bào mòn góc cạnh sắc bén của cô, cô tự tin, nhưng không kiêu ngạo.

    Khi thấy Lục Ninh Lục Viễn đến, cô lễ phép chào hỏi bọn họ.

    Đợi đến sau khi ghi xong một ca khúc, Lục Viễn tương đối không tình nguyện tách khỏi Lục Ninh, Lục Ninh phải đến HongKong tham gia lần tuyên truyền đầu tiên của [Wolf], nhân tiện ghi một chương trình tổng nghệ Đài Loan tuyên truyền bộ điện ảnh này, vừa vặn đụng phải Viên Trừng Giang cùng Hạ Xuy ở cửa công ty.

    Gần đây [Thiết huyết dao găm] đang tiến hành phát sóng lần hai lần ba, rating lại vẫn không kém, dưới tình huống như vậy, Viên Trừng Giang, Lý Thâm cùng Hạ Xuy chính là thời điểm chạm tay có thể bỏng, bọn họ vừa vặn xong việc trở về công ty.

    Lục Ninh thế mới biết vì sao có nhiều người vây ngoài cửa như vậy, xem ra là tới theo đuổi mấy người Hạ Xuy, đợi đến mình cùng Lục Viễn chỉ là trùng hợp.

    Hạ Xuy cảm giác mệt sắp chết được, sau khi vào D.A hắn hoàn toàn có loại cảm giác lên thuyền giặc, bọn họ biết mình là người luyện võ, sắp xếp công tác cho hắn vừa vặn trong phạm vi người khác không chịu được mà hắn lại có thể thừa nhận, đáng buồn là, thuyền giặc này nếu đã lên thì căn bản không xuống được, biến thành hắn tương đối buồn bực.

    “A Ninh, không thì ta đưa ngươi đi.” Lục Viễn lôi kéo tay Lục Ninh nói.

    Lục Ninh nhìn về phía hắn, “Không phải ngươi đồng ý ngày mai đến phòng thí nghiệm với bạn học?”

    “Ngươi một chút cũng không để ý ta.” Lục Viễn tủi thân nói.

    Lục Ninh: “……”

    Lại bắt đầu lại bắt đầu! Người này gần đây đặc biệt thích giả vờ tủi thân, này xem như cái gì, di chứng [Người sống sót]? Trong sinh hoạt cũng đóng phim đóng nghiện?

    Hạ Xuy trừng mắt nhìn nhìn về phía hai người dính sền sệt cách đó không xa.

    Hắn luôn cảm thấy hắn phát hiện một bí mật.

    Chờ một chút, tú ân ái tú rõ ràng như vậy còn là bí mật sao?

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi ma quỷ cự tinh