Trọng sinh chi một tờ giấy kết hôn – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi một tờ giấy kết hôn

    Chương 1: Sống lại

    Rạng sáng 3h, nghĩa trang phía đông Bình Châu, Lâm Dịch mặc một bộ đồ mỏng manh nằm ngang trước hai mộ bia, dưới thân là tuyết trắng dày cả mấy centimet, nhưng trên tuyết không còn là màu trắng thuần khiết, bên trên nhuộm đỏ một vũng máu lớn thấy mà giật mình. Phía sau Lâm Dịch, khoảng cách chừng 4 5m, một đường vết máu thật sâu kéo dài trên đất, sâu đến mức có thể thấy được mặt đất cứng rắn lạnh giá bên dưới, có thể thấy được người tạo ra nó đã dùng cả tay lẫn chân bò tới từ nơi xa mấy mét. Tuyết trắng và bùn đất dính lên khuôn mặt tái nhợt của Lâm Dịch, khuôn mặt vốn tuấn mỹ trong đau đớn kèm theo cả yếu đuối và không cam lòng.

    Đứng đằng trước mộ bia là một người trẻ tuổi, từ đầu đến cuối chỉ yên lặng nhìn cậu, đôi mắt cong cong, khóe miệng nhếch khẽ. Gã nhìn dáng vẻ hiện tại của Lâm Dịch, khuôn mặt vặn vẹo thỉnh thoảng cười khẽ hai tiếng.

    Mắt Lâm Dịch chỉ nhìn vào hai ông bà trên mộ bia, lông mi dài không giấu được mờ mịt nơi đáy mắt, cậu vươn bàn tay dính máu run rẩy sờ di ảnh trên mộ bia, ngón tay thon dài bởi vì mất máu quá nhiều mà hiện màu trắng bệch vô lực. Trong hình là một đội vợ chồng già, ông lão mang một chiếc kính gọng vàng, hai mắt cơ trí hữu thần, tao nhã lịch sự. Bà lão mặt mũi hiền lành, nụ cười ấm áp.

    Người trẻ tuổi đứng trước mộ bia thấy bộ dạng đó của cậu thì giơ chân đạp về phía mộ bia, nhìn thấy ánh mắt phẫn nộ của Lâm Dịch, gã cúi người, xoa mặt của Lâm Dịch. Đôi mắt mang theo ý cười giờ lại tràn đầy ác độc, gã hạ thấp giọng, chậm rãi nói: “Chắc đại ca còn không biết đâu nhỉ, ông bà ngoại mà anh yêu thương chết thế nào, em trai đây sẽ để anh được chết nhắm mắt, đừng giống như mẹ anh chết không nhắm mắt.”

    Lâm Dịch mở to hai mắt, đôi mắt phượng ác liệt đột nhiên để lộ ra sát ý khiến tay người đang nắm cằm cậu khẽ run rẩy, sau đó đối phương tức giận hất Lâm Dịch ra, gương mặt vừa vặn đập lên bệ đá trước mộ bia, kéo ra một đường vết máu thật dài. Lâm Dịch như không hề có cảm giác, chỉ phẫn nộ trừng mắt nhìn người trước mặt, cắn răng dùng giọng nói khàn khàn hỏi: “Là Lâm Tự Đào làm! Có phải không!”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Lâm Thái Chi chậc một tiếng, cảm khái nói: “Đại ca không hổ là đại ca, vừa nhắc đã biết ngay, anh không nên về nước, ở Đức mở công ty của anh không phải rất tốt à, tại sao phải về nước tranh đoạt người chết ta sống với cha chứ? Không sai, bọn họ là do cha tìm người tông chết, còn có cái chết của mẹ anh, dù biết được chân tướng mà anh vẫn có thể nhẫn nại được nhiều năm như vậy, tôi cũng phải khâm phục anh.”

    Lâm Dịch cười khẽ, dung mạo đẹp dẽ cho dù trong lúc mạng sống hấp hối vẫn có thể tỏa ra sức hấp dẫn câu dẫn tâm thần người khác, nhưng sự thê lương trong tiếng cười lại khiến trái tim Lâm Thái Chi khẽ co rút. Lâm Dịch thường ngày luôn dùng ánh mắt lãnh đạm để nhìn khác, mặc kệ là ai, hình như đều chẳng vào được mắt cậu. Giống như Dịch lão vậy, mang theo phong độ của người trí thức, động tác tao nhã lịch sự không nhanh không chậm, bất kể lúc nào cũng đều thong dong bất biến.

    Lâm Thái Chi ngồi xổm xuống, ôn nhu xoa má của Lâm Dịch, khó hiểu hỏi: “Anh cười gì chứ?”

    Lâm Dịch nhếch khóe miệng, cười gì đây? Chỉ có thể cười bản thân quá ngây thơ. Cậu đã từng ngây thơ cho rằng cha của cậu Lâm Tự Đào cho dù không thích cậu, cũng sẽ không quá mức tuyệt tình. Cậu không còn mẹ, không muốn mất đi cả cha, vì lý do này, Lâm Dịch 14 tuổi sau khi trải qua “khuyên bảo” của ông nội cậu Lâm Thanh Hải thì đã lựa chọn im lặng, lặng lẽ dằn chân tướng cái chết của mẹ xuống tận đáy lòng, không dám đi điều tra không dám đi chạm vào, chính là vì sợ hãi sẽ xuất hiện kết quả khiến cậu không thể chịu đựng được.

    Nhưng không ngờ kết cục không chỉ mẹ cậu chết không rõ ràng, ngay cả ông bà ngoại đều mất một cách kỳ lạ, tâm huyết cả đời của ông ngoại gần như bị hủy trong chốc lát. Giờ nghĩ lại, những người thân nhất của mình đều chết trên tay Lâm gia, điều này chẳng lẽ không buồn cười à?

    Lâm Thái Chi hừ lạnh một tiếng, nơi đáy mắt thoáng qua huyết quang, “Đại ca, mùi vị ẩn nhẫn không dễ chịu nhỉ, loại cảm giác này tôi hiểu, tôi cũng phải nhẫn nại 20 năm, nhẫn nại 20 năm dưới vầng sáng của anh. Tôi biết tôi không so được với anh, ông nội vẫn luôn nói tôi là con riêng chẳng làm nên trò trống gì, mặc kệ làm gì cũng không bằng anh. Chỉ vỏn vẹn có 2 năm, anh lại có thể cải tử hồi sinh tập đoàn Thiên Ý đã sắp phá sản, hơn nữa còn bức ép Lâm gia đến mức này, tôi thật sự phải khâm phục anh, nhưng người có thông minh hơn đi nữa cũng được làm từ thịt!”

    Lâm Dịch hừ khẽ một tiếng, tầm mắt vốn đã mơ hồ, giờ chỉ có thể nhìn thấy bóng chồng không rõ, cho dù vậy cũng không che được sát khí và hối hận đan xen nhau dưới đáy mắt, cộng thêm tâm trạng tiêu cực mấy năm nay ảnh hưởng, điên cuồng dưới đáy mắt Lâm Dịch không hề thua Lâm Thái Chi hiện tại.

    Lâm Thái Chi đến gần Lâm Dịch, liếm liếm vết máu nơi khóe miệng, nhìn Lâm Dịch cười tà nói: “Nếu như có kiếp sau, nhớ đừng có mềm lòng nương tay, bởi vì cha của anh nói không chừng ngay lúc vừa bắt đầu chỉ mong sao anh chết. Sắc đẹp này của đại ca chết rồi thì thật đáng tiệc.”

    Sát khí của Lâm Dịch chỉ xuất hiện thoáng chốc, sau đó đã tan biến trong con ngươi màu hổ phách, cậu ngẩng đầu nhìn Lâm Thái Chi, giọng nói thấp không thể nghe thấy: “Tôi cũng thấy vậy đấy, còn có…”

    Lâm Thái Chi sáp lại gần, muốn nghe Lâm Dịch đang nói gì, Lâm Dịch lúc này giống như hồi quang phản chiếu, cũng không biết sức lực từ đâu ra, nắm chặt tay Lâm Thái Chi, thân thể lăn một vòng, đè cánh tay Lâm Thái Chi lại, trải qua dày vò của hai người vừa rồi trên mặt tuyết đã trở nên ẩm ướt, Lâm Thái Chi dưới chân không vững, bị Lâm Dịch đè ở dưới người, tính giãy giụa thì cảm giác phần bụng lạnh thấu tim, sau đó đau nhức đột nhiên tập kích đến, Lâm Thái Chi hoảng sợ nhìn Lâm Dịch, “Anh…”

    Trên người Lâm Dịch đều là máu tươi, có của bản thân, cũng có của Lâm Thái Chi, cậu bật cười ha hả, vết máu dính đầy trên mặt khiến bản thân cậu mang theo mấy phần yêu dã. Lâm Thái Chi hoảng sợ đẩy Lâm Dịch ra, nhìn thanh dao găm vốn đâm ở trên bụng Lâm Dịch giờ lại đột nhiên cắm trên bụng mình, tuy Lâm Dịch đã là nỏ mạnh hết đà, nhưng cú đâm này đã có dự mưu trước, đau nhức chân thực như vậy, Lâm Thái Chi ngồi ở trên đất, mặt đầy vẻ hoảng sợ đối diện Lâm Dịch, gã đã quên người đàn ông kia từng dạy gã, đối mặt với Lâm Dịch thì không thể có chút buông lỏng và lơ là nào, bằng không sẽ bị phản công đến chết.

    Lâm Dịch trợn to ánh mắt vô thần nhìn bầu trời mờ mịt, cậu đã không thấy rõ bất kỳ đồ vật gì, chỉ đơn thuần không muốn nhắm mắt, gió nhẹ thổi qua, mấy đóa bông tuyết lượn quanh Lâm Dịch, thật lâu không rơi xuống. Sức lực trên người cậu đã trôi đi hầu như không còn, ngay cả sức để nhúc nhích đầu ngón tay đều không có.

    Sắp chết rồi à? Thân thể không thể làm xiềng xích trói buộc linh hồn được nữa, nhưng bất mãn bị đè nén trong lòng Lâm Dịch lại bị ủ từng chút từng chút trở nên càng nặng nề, không cam lòng! Cậu không cam lòng! Thật không dễ mới quẳng đi được trói buộc tâm linh, không còn vì mình xuất thân từ Lâm gia mà phải hạ thủ lưu tình khắp nơi, không còn vì luân lý cương thường mà phải nhẫn nhịn cha khắp nơi. Vào giây phút này lòng muốn báo thù đột nhiên trỗi dậy, Lâm Dịch cảm thấy thân thể mình đang bắt đầu trở nên nhẹ đi, ý thức lại giãy giụa mãnh liệt, cậu cố gắng để bản thân giữ tỉnh táo. Cậu không ngừng nói với mình rằng: Không được chết! Lâm gia còn thiếu nợ mày bốn mạng người! Mày chết rồi thì sẽ chẳng còn gì cả! Sẽ chẳng còn gì nữa cả!

    “Lin! Lin! Oh, thân ái, cậu đừng dọa mình, đây chỉ là một trò đùa, nếu cậu chết mình sẽ bị cảnh sát bắt đó, mình còn chưa kịp làm quen với cô gái Phương Đông ôn nhu dịu dàng nào, cầu xin cậu đừng có chết mà! Loại gieo họa như cậu, chúa sẽ không thu nhận cậu đâu!…”

    Bên tai vẫn một mực ồn ào, ồn đến mức khiến Lâm Dịch bất mãn nhíu mày, cái giọng điệu bỉ ổi này thật quen thuộc. Mở mắt, ánh sáng mặt trời chói mắt khiến Lâm Dịch phải dùng tay che trước mắt, sau khi nhìn rõ người trước mắt là ai, Lâm Dịch cảm thấy mình nhất định đang mơ.

    “Ôi, bảo bối! Cậu tỉnh rồi! Nhất định là chúa đã nghe được lời cầu nguyện của mình, mình nói cho ông ấy nếu cậu lên đó chắc chắn sẽ mê hoặc hết vợ con của ông ấy, cho nên ông ấy mới không thu nhận cậu! Cậu nhất định phải cảm ơn mình!

    “Leo?” Lâm Dịch không dám khẳng định gọi một tiếng, nhìn ngũ quan anh tuấn có cảm giác lập thể rất mạnh của đối phương, đôi mắt xanh lam và mái tóc vàng, cậu thấy mình chắc điên rồi.

    “Ngã từ trên ngựa xuống mà cũng hôn mê được, bảo bối à cậu càng ngày càng yếu đuối…”

    Lâm Dịch nhìn ra ngoài cửa sổ, xung quanh đều là kiến trúc phong cách Châu Âu, lúc này tiếng chuông trong nhà thờ vang lên, Lâm Dịch sờ sờ chiếc bụng bằng phẳng của mình, dường như vẫn cảm giác được cái loại lạnh lẽo khi dao găm xuyên qua.

    Leo lo lắng hỏi: “Bụng của cậu chỉ bị ứ máu, nội tạng không có vấn đề gì, thân ái à, cậu vẫn là bông hoa tường vi Phương Đông xinh đẹp của học viện tụi mình.”

    “Leo, sao cậu lại ở đây?” Lâm Dịch cắt ngang lời của đối phương, sốt ruột hỏi. Leo là người bạn duy nhất lúc cậu du học ở Đức! Hoàn cảnh nơi mình đang ở quen thuộc đến vậy! Chẳng lẽ ông trời cũng thấy cậu đời trước chết quá uất ức, nên mới cho cậu cơ hội sống lại lần nữa?

    “Hôm qua tụi mình cùng đi cưỡi ngựa, cậu nói tại sao mình ở đây hả, Lin, cậu không sao đó chứ?” Leo lo lắng nhìn Lâm Dịch, không còn cười đùa cợt nhã nữa, hắn vẫn cảm thấy bạn của mình dường như không được đúng cho lắm, đừng nói bị ngã ngu ngốc luôn rồi nhé?

    Lâm Dịch khiếp sợ kinh ngạc sửng sốt mấy giây, sau đó chẳng chút khách sao đấm ngay một quyền lên khuôn mặt tuấn tú của Leo, Leo đau đớn phá họng gào lên, nửa bên mặt sưng lên, Lâm Dịch mừng rỡ hỏi: “Leo, có đau không?”

    “Nói nhảm, mình đấm cậu một quyền thử có đau không?” Leo vừa định nổi giận, nhưng thấy Lâm Dịch lại tự nhiên nở nụ cười, khóe mắt cong cong còn mang theo cả nước mắt, ngũ quan tuấn tú trong khoảnh khắc này đều trở nên vặn vẹo. Giãy giụa và điên cuồng nơi đáy mắt Lâm Dịch khiến Leo không nhịn được phải dụi mắt, hoài nghi bản thân nhìn nhầm, Lâm Dịch thật sự ngã ngu ngốc luôn rồi? Đây hoàn toàn không phải người bạn mà hắn quen thuộc á!

    Vì che giấu sự thất lễ của mình, Lâm Dịch che mặt, che đi tầm mắt của mình, che giấu kích động mừng như điên đến gần như điên cuồng của bản thân, thấp giọng nói: “Leo, tôi muốn nghỉ ngơi chốc lát.”

    “Cậu thật sự không sao chứ?” Leo nhìn người bạn cùng phòng bốn năm của mình, cảm thấy vừa nãy chắc là mình hoa mắt thật rồi. Bạn cùng phòng ở cùng với mình bốn năm, tuy cố chấp đến mức có hơi bất chấp, nhưng vẫn là một đứa trẻ ngoan trong nóng ngoài lạnh. Tuy bạc tình chẳng để ai ở trong lòng cả, nhưng người nào đối tốt với cậu ấy thì cậu ấy vẫn nhớ. Tuy lúc đánh hắn chưa từng nương tay, nhưng lúc mình thua thiệt cậu ấy vẫn không từ thủ đoạn giúp mình báo thù. Nói từ tổng thể thì Lin là một người bạn cùng phòng tốt!

    Thấy Lâm Dịch đã không muốn để ý đến hắn, Leo biết đối phương thật sự muốn nghỉ ngơi, cũng không làm phiền nữa, sau khi ra ngoài thì đóng cửa lại, để lại một không gian yên tĩnh cho Lâm Dịch.

    Lâm Dịch nghe thấy tiếng đóng cửa, tay nắm chặc chiếc chăn, 7 năm trước! Cậu vậy mà trở lại 7 năm trước! Vừa tốt nghiệp đại học, có thể thay đổi vận mệnh năm đó của mình và Dịch gia!

    Chương 2: Valy có tạp chí hentai

    Chăn tơ tằm tuyết trắng bị ngón tay thon dài nắm đến biến hình, Lâm Dịch kéo chăn che qua đầu, hai năm trước khi trọng sinh bị đè nén, tinh thần vẫn luôn căng thăng, tâm tình mặt trái gần như đè ép chết bản thân, với tình trạng đó cậu đột nhiên thấy được bước ngoặt có thể xoay chuyển, đột nhiên tháo bỏ được áp lực khiến tâm tình mặt trái của cậu thoáng chốc trút xuống, nước mắt như đê vỡ, lệ nóng biểu thị tâm trạng phức tạp giờ đây của Lâm Dịch, cậu muốn cười, nước mặt lại cứ không bị mình khống chế.

    Cha mẹ Lâm Dịch là liên hôn hai gia tộc, người có tính cách như Lâm Tự Đào thích phụ nữ ôn nhu thùy mị, ngoan ngoãn phục tùng mình, tốt nhất là loại chim nhỏ nép vào lòng. Mẹ Lâm Dịch – Dịch Hân Nam lại là một nữ cường nhân điển hình cực đoan, thủ đoạn cứng rắn, nói chuyện làm việc thích nói một là một, làm việc mạnh mẽ vang dội, từ nhỏ đã giúp cha mẹ của bà xử lý công ty. Hai người như vậy ở cùng với nhau, giống như quả cầu tập thể dục bị nắm trong cùng một tay, không ngừng ma sát va chạm, nhưng không thể nào bao dung lẫn nhau.

    Hôn nhân môn đăng hộ đối, không chỉ là về vật chất, quan trọng nhất là về tinh thần, hai người ngang nhau về vật chất, nhưng tinh thần lại hoàn toàn trái ngược, thế là Lâm Dịch trưởng thành trong sự gây gổ chiến tranh lạnh không ngừng của cha mẹ, năm cậu 9 tuổi từng thấy Lâm Thái Chi người em trai cùng cha khác mẹ, ông nội cậu nói cho cậu biết, đây là em trai của cậu, cậu phải tiếp nhận nó, để nó làm cánh tay của cậu. Lúc đó Lâm Dịch mới biết, thì ra hôn nhân của cha mẹ đã sớm chẳng còn đường cứu vãn nữa rồi, bất đắc dĩ do liên lụy rất nhiều đến lợi ích gia tộc, cộng thêm mẹ cậu muốn mặt mũi, ngay cả ly hôn đều không thể.

    Lâm Tự Đào tính khí nóng nảy, có chút duy ngã độc tôn, tự đại không nói còn đa nghi. Loại người thế này lại có một nhược điểm rất lớn, chính là chịu không nổi gió thổi bên tai đầu giường. Dịch Hân Nam tuyệt đối khinh thường dùng thủ đoạn này để tranh giành đàn ông, bà chỉ ngồi trên cao nhìn tiểu tam dày vò qua lại, cảm thấy loại đàn bà đê tiện kiểu này chẳng đáng để liếc mắt một cái. Mà đàn ông lạc lối càng khiến bà cảm thấy chỉ nói chuyện thôi cũng đã buồn nôn, cho nên đặt tất cả lòng dạ lên người Lâm Dịch, ngoại trừ công ty thì chính là con trai, mấy thứ khác hoàn toàn không thèm quan tâm.

    Sau đó Lâm Tự Đào càng lúc càng quá phận, có một phần nguyên nhân chính là vì loại thái độ buông trôi bỏ mặc của Dịch Hân Nam chiều hư, mà phương diện khác, tất nhiên còn có một đóa giả bạch liên thật ra lòng dạ đen tối xúi giục ở bên tai. Lâm Dịch đã từng cảm thấy nếu so sánh với hai đứa con riêng kia, mình đúng thật như là thứ dư thừa, nhưng vì còn có nhà để về, còn có thể ở trong căn nhà mẹ từng ở cảm nhận hơi thở của mẹ, cậu lựa chọn trốn tránh che giấu thay cho cha, khiến ánh mắt phẫn nộ lúc mẹ qua đời quấn quanh trong đầu mười mấy năm!

    Tính mạng của cả Dịch gia đều hủy ở trên tay Lâm gia, bức Dịch gia đến đường cùng, đến cuối cùng còn muốn đưa cậu vào chỗ chết, vậy mà cậu vẫn luôn nhớ tình xưa không đành lòng hù chết cha! Đây chính là cái gọi ‘báo ân’ của Lâm gia!

    Năm đó nếu không có sự giúp đỡ của Dịch gia, không có mẹ của cậu gả đến Lâm gia, Lâm gia đã sớm phá sản rồi, món nợ đầy người của Lâm Tự Đào có thể bức ông ta đến mức nhảy lầu! Nhưng Dịch gia nể tình cũ xưa, không chỉ gả con gái độc nhất qua, còn cùng nhau giúp Lâm gia vượt qua cửa ải khó khăn, Lâm gia thì làm gì chứ? Đơn giản là chém tận giết tuyệt!

    Lâm Dịch ngồi dậy, chậm rãi giấu đi ánh mắt hung ác, cầm di động bên gối lên nhìn, ngày 13 tháng 8 năm 2015, lúc này ông bà ngoại vẫn còn sống! Chưa có gì muộn cả!

    Cậu cần một chút thời gian điều chỉnh lại trạng thái của mình, để bản thân thích ứng với tiết tấu cuộc sống của 7 năm trước, còn có một vài chuyện cần phải trải sẵn trước. Lần này sống lại, dường như cậu đã tránh thoát khỏi gông xiềng huyết mạch đang giam cầm trên người mình, cả người nhẹ nhõm trở về đối mặt, không còn chút tình cảm nào mới dễ phản kích, nợ bốn mạng người, phải tính toán rõ ràng!

    Hai tháng sau

    Ngày 1 tháng 10 kỳ nghỉ lễ quốc Khánh, sân bay ở Bình Châu lại đầy ắp người, Lâm Dịch kéo hành lý, thật không dễ mới từ bên trong chen ra được, lại phát hiện valy hành lý không đúng cho lắm, tuy vẻ ngoài giống đúc, nhưng nhìn vài chi tiết thì dường như không phải cái của mình. Trên khóa kéo của cậu có một cái móc khóa tháp Eiffel, hơn nữa còn nặng hơn cái này, điều này khiến lòng Lâm Dịch có một loại dự cảm không tốt, chẳng lẽ lấy nhầm của người khác khác rồi?

    Quần áo và đồ dùng bên trong mất thì không sao, trở về mua lại là được. Bằng tốt nghiệp của cậu, còn có một quyển album ảnh quý báu, nếu mất thì cậu sẽ điên mất!

    Lâm Dịch nhìn đồng hồ đeo tay, thời gian còn sớm. Cậu tranh thủ thời gian xách valy đến chỗ không người, sau khi ngồi xuống thì muốn mở ra xem thử, lỡ như thật sự lấy nhầm với người khác, thì nhanh chóng đi kiểm tra camera. Trên valy có mật mã, con số toàn bộ hiển thị sáu số 0, Lâm Dịch còn chưa kịp dùng mật mã của mình để thử nữa, vậy mà chỉ ấn một cái valy đã mở luôn rồi, Lâm Dịch sững sờ, quả nhiên không phải của mình, mật mã thật sự là sáu số 0!

    Sau khi valy mở ra đập vào mắt chính là một quyển tạp chí người đẹp, phía trên có một em gái ngực lớn mặc bikini, ngực lớn eo nhỏ cộng thêm mông đầy đặn, cặp chân thẳng dài nhỏ gọn đang đè ở trên cánh tay đàn ông, một luồng hơi thở hentai phả vào mặt. Cả người Lâm Dịch đều bối rối, tình huống gì đây?

    Một đôi vợ chồng lớn tuổi đi ngang qua bên người Lâm Dịch, ánh mắt nhìn Lâm Dịch mang theo ghét bỏ và thương tiếc, một thằng bé điển trai thế kia, sao lại có loại sở thích này chứ, quả thật quá có lỗi với điều kiện ngoại tại của bản thân rồi, cha mẹ biết thì sẽ đau lòng cỡ nào? Sắc mặt Lâm Dịch thoáng cái đỏ bừng, giờ đúng là hết đường chối cãi, cậu hận không thể bóp chết cái tên đã cầm valy của mình, biến thái từ đâu ra vậy, sao còn chưa bị kiểm tra an ninh coi là phần tử tội phạm bắt lại?!

    Lâm Dịch luống cuống tay chân giấu quyển tạp chí đó vào, không ngờ bên dưới quyển tạp chí kia chính là một quyển manga nhiệt huyết, người phía trên trang bìa đầu mọc sừng đeo mặt nạ khoác áo choàng, một chân đá bay kẻ địch, thô bạo rối tinh rối mù. Lâm Dịch nuốt ngụm nước bọt, cảm thấy bản thân quả là ra đường không xem hoàng lịch. Sau khi điều chỉnh tâm trạng xong cuối cùng về nước, lại ở sân bay gặp phải ngu ngốc biến thái, nếu không phải thấy quần áo bên trong, cậu đã cho rằng chủ nhân của cái valy này chỉ có 18 tuổi, đang là độ tuổi thanh xuân xung động, coi loại tạp chí hentai này thành thức ăn tinh thần, tiết tháo rơi vỡ đầy đất!

    Trong valy ngoại trừ hai quyển tạp chí, còn có mấy bản hợp đồng, Lâm Dịch mở hợp đồng ra muốn xem thử chủ nhân là ai, không ngờ bị khoản tiền vốn phía trên dọa sợ, trị giá đến mấy chục triệu! Đáng tiếc còn chưa ký tên…

    Cũng không biết đối phương nghĩ thế nào, thế mà trực tiếp nhét hợp đồng vào trong valy, để chung với tạp chí hentai, bên trong ngoại trừ mấy bộ đồ, còn có một xâu chìa khóa, toàn bộ bị chất chồng với nhau, lại cộng thêm mật mã mở valy còn là sáu số 0 chẳng có chút hàm lượng kỹ thuật nào, trong lúc nhất thời Lâm Dịch cũng mờ mịt, người này rốt cuộc là ai? Còn ngu ngốc hơn cả Leo nữa!

    Vì để tìm lại được đồ của mình, Lâm Dịch vội vàng đóng valy lại, kéo theo nó đi tìm nhân viên sân bay, tính nhờ bọn họ giúp kiểm tra camera thử. Nhưng vào thời gian này nhân viên nghiệp vụ đều rất bận, kiếm người hỏi thăm chuyện còn phải xếp hàng. Lâm Dịch đứng ở nơi đó, tính tìm một nơi ít người hỏi thăm thử, tiết kiệm thời gian.

    Người qua đường không ngừng nhìn qua, thậm chí có mấy cô gái gan lớn còn chụp hình Lâm Dịch. Vốn cậu đã cao 1m8, còn mặc quần bó sát chân, trong thị giác thì từ phần eo trở xuống đã chiếm 2/3 cơ thể. Trên người cậu lại có một loại hơi thở quý tộc thân sĩ, bên trong đôi mắt phượng mang theo một chút ưu buồn, sâu xa mơ màng, trong con ngươi màu hổ phách kèm theo một ít sương mù mông lung, khiến người cảm giác được người này chắc chắn có rất nhiều tâm sự. Làn da trắng nõn gần như có hơi tái nhợt, cái loại trắng bệch đó đặc biệt khiến người thương tiếc. Lâm Dịch mím đôi môi mỏng nhạt màu, đôi mày nhăn lại đẹp mắt, sân bay vẫn là bộ dạng được xây lại như lúc trước, vốn cậu đã không mấy quen thuộc, từ nhỏ còn có chút xíu không phân rõ Đông Tây Nam Bắc, lúc này càng trở nên mê mang hơn…

    Bên tai không ngừng bay qua gì mà anh đẹp trai, mỹ nam, chân dài, oppa, còn có người nói dáng vẻ cậu giống Kaname Kuran trong “Vampire Knight”, đổi một bộ quần áo có thể cosplay. Lâm Dịch cảm thấy đầu óc mình có hơi loạn, cũng không biết cái dáng vẻ ngơ ngơ này của mình sẽ hấp dẫn bao nhiêu người, vậy nên cứ đứng ở bên đường tìm kiếm bảng chỉ đường.

    “Xin hỏi, có phải cậu đang lạc đường không?” Một nhân viên vệ sinh ở bên cạnh thấy cậu vẫn đứng ngốc ở nơi này, người này sắp ảnh hưởng đến giao thông rồi còn không tự biết, nên không nhịn được hỏi một câu.

    Lâm Dịch ngượng ngùng nói: “Tôi, hành lý của tôi bị người khác cầm nhầm, giờ muốn tìm nhân viên nghiệp vụ dẫn đường, đi xem thử camera, còn có, người nhà của tôi đang chờ tôi ở cửa Bắc, cửa Bắc ở đâu vậy?”

    Người vây xem xung quanh bật cười, hóa ra đứng ở đây lâu như vậy là vì không tìm được phía Bắc.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Nhân viên vệ sinh vừa nghe cậu nói như vậy thì vội vàng nhìn valy da trong tay cậu, sáng tỏ à một tiếng, “Lúc nãy có một vị tiên sinh cũng nói hành lý của mình bị cầm nhầm, anh ta đang tìm cậu đó, tôi thấy rồi, giống đúc chiếc valy này của cậu.” Nhân viên vệ sinh thấy dáng vẻ thở phào nhẹ nhõm của Lâm Dịch, nói tiếp: “Bên đó có chỗ nghỉ ngơi, cậu có thể ngồi đó nghỉ ngơi chốc lát, nói không chừng sẽ gặp anh ta ngay đó.” Thực ra thì nhân viên vệ sinh muốn nói cậu đừng đứng đây làm ảnh hưởng giao thông nữa, nhưng thấy dáng vẻ của chàng trai này thật sự quá đẹp mắt, cô cũng không tiện nói được.

    Lâm Dịch cảm ơn đối phương, nhấc valy đi tới chỗ chị gái vừa nãy chỉ, thấy nơi đó có một cái máy bán nước, liền cầm tiền lẻ, đứng ở bên cạnh nhìn, muốn mua chai nước uống.

    Thấy người phía trước đã đi, Lâm Dịch đi tới cạnh máy bán nước, vừa nhét tiền vào, bên cạnh đã có một cái tay thò ra, trên bàn tay lớn khớp xương rõ ràng mang theo kén mỏng, ngón tay thon dài hữu lực chẳng chút khách sáo nhấn một cái lên vị trí nước suối. Lâm Dịch mặt không cảm xúc nhìn đối phương cúi người lấy nước, toàn thân là âu phục nhãn hiệu nổi tiếng, tôn lên bả vai dày rộng và phần eo thon gầy, vóc người có thể so được với siêu mẫu quốc tế.

    Lâm Dịch cũng cảm thấy mới mẻ, từng thấy cướp bóc, nhưng chưa từng thấy ăn mặc sĩ diện thế này chạy tới bên cạnh máy bán nước cướp nước đâu. Người này cầm nước, đứng thẳng dậy còn cao hơn Lâm Dịch cả mấy centimet, làn da có màu tiểu mạch khỏe mạnh, xem ra thường xuyên phơi nắng. Ngũ quan anh tuấn đoan chính, giơ tay nhấc chân đều mang theo tự tin của người đứng đầu, ngang ngược nhưng không lộ ra bên ngoài, sắc bén nội liễm, sau khi Lâm Dịch nhìn rõ tướng mạo của đối phương, hơi nhíu mày, sao lại là anh ta?

    Chương 3: “Cậu có người yêu chưa?”

    Sau khi Lâm Dịch thấy rõ tướng mạo người đã cướp nước của mình thì hơi nhíu mày, sao lại là anh ta?

    “Tôi nhìn thấy cậu cầm valy của tôi từ trên camera giám sát.” Phương Húc Nghiêu uống một ngụm nước, cực kỳ bình tĩnh nói.

    Lâm Dịch: “Làm sao anh biết không phải anh cầm nhầm trước?” Nhớ đến quyển tạp chí hentai khiến mình lúng túng kia, lại nhớ tới cách sắp xếp đồ lộn xộn ban nãy, đảo mắt lại nhìn người chỉnh lý bản thân đến ngay ngắn trước mắt, Lâm Dịch không thể nào hình dung được tâm trạng của mình, người này đúng là không nên chỉ nhìn bề ngoài.

    “Tôi không thể nào phạm phải loại sai lầm cấp thấp thế này được.” Đối phương không cho là đúng nói, dáng vẻ bá đạo tự tin đó, khiến Lâm Dịch nhớ đến tạp chí và manga kẹp chung với hợp đồng, lại nhìn dáng vẻ đó của đối phương, sự trái ngược này khiến cậu không chắc lắm, valy này thật sự của anh ta?

    Trong đầu Lâm Dịch lướt qua tư liệu về Phương Húc Nghiêu, chủ tịch đương nhiệm của tập đoàn Phương thị, 24 tuổi tiếp nhận Phương thị, bây giờ 29 tuổi, được người xưng là thiên tài giới kinh doanh, từ bất động sản đến ẩm thực đến cả giới giải trí, chỉ cần kiếm tiền điều có mặt người này.

    Nghe nói giá trị con người Phương Húc Nghiêu ít nhất là 70 tỉ, rốt cuộc có bao nhiêu tài sản, bị bạo lộ ra ngoài chắc đã có giữ lại, giá trị con người của ai có bao nhiêu sao có thể ồn ào khắp cả thế giới được, người có tiền đều sẽ giữ kín như bưng, chưa bao giờ có ý nghĩ khoe của. Nghe nói người này đặc biệt khó tiếp xúc, là điển hình của kẻ theo chủ nghĩa độc thân, tự luyến ích kỷ chỉ yêu bản thân, tính tình không tốt còn độc miệng, tự cao tự đại khinh thường tất cả mọi người, cho nên đời trước anh ta sắp 40 tuổi vẫn còn độc thân.

    Người này cũng là cổ đông lớn nhất của Dịch gia, cũng là người duy nhất lúc Dịch gia gặp khó khăn không giẫm một chân, với tài lực 7 năm sau của Phương Húc Nghiêu, chẳng cần phải cùng người khác chia sẻ Dịch gia, nhưng không hiểu tại sao, tóm lại ấn tượng của Lâm Dịch đối với anh ta không tốt lắm.

    Chắc là do đời trước trong tang lễ của ông bà ngoại, ánh mắt đối phương nhìn mình rất khinh bỉ rất tiếc hận, ai cũng có thể oán trách cậu trở lại trễ, nhưng Phương Húc Nghiêu dựa vào cái gì mà xem thường cậu? Có tiền thì rất giỏi à? Cộng thêm quyển tạp chí khiến cậu lúng túng nữa, Lâm Dịch đã bất mãn đáp lại một câu: “Ý của anh là nói tôi sẽ phạm phải loại sai lầm cấp thấp này à?”

    Phương Húc Nghiêu uống nửa chai nước, chỉnh chỉnh âu phục trên người mình, nghiêm túc nói: “Cậu muốn cãi nhau với tôi? Cậu biết tôi là ai chứ?”

    Lâm Dịch: “Tôi quản anh là ai à? Ấu trĩ!”

    Phương Húc Nghiêu: “…” Con cái nhà ai không biết nói chuyện vậy hả? Phương Húc Nghiêu vẫn luôn cho rằng mình là boss lớn nhất vùng này, cảm thấy Lâm Dịch chắc chắn học tới mức ngu luôn rồi, ghét nhất là mọt sách học bá! Bản boss giậm chân một cái chu vi ngàn dặm nơi này đều phải run rẩy ba cái, cậu ngay cả người không thể đắc tội ở vùng này cũng không điều tra rõ, nếu tôi là ông chủ tuyệt đối sẽ không nhận cậu, cho dù cậu có một valy bằng chứng nhận.

    Khinh bỉ xong thì Phương Húc Nghiêu mới nhìn Lâm Dịch, “Tiền nước trợ lý của tôi sẽ trả cho cậu.” Vừa nãy hắn không nhìn thẳng vào người này, cũng chính là nói mới đây thôi lực hấp dẫn của Lâm Dịch với hắn còn không sâu sắc bằng chai nước suối trong tay.

    Sau khi nhìn rõ tướng mạo của Lâm Dịch, Phương Húc Nghiêu đột nhiên sững sờ. Ánh mắt của hắn dừng trên mắt Lâm Dịch, mặc kệ nhìn thế nào, đây đều là người rất có cố sự, hoàn toàn không giống ánh mắt mà tuổi tác Lâm Dịch nên có, loại u buồn và dửng dưng này, không chỉ không khiến đôi mắt mất đi linh tính, ngược lại khiến người ta có cảm giác mông lung như đang ở trong sương mù. Cẩn thận nhìn ngũ quan của Lâm Dịch một lần, Phương Húc Nghiêu đột nhiên giật mình, cả người đều như đang xẹt điện, blingbling!

    Lâm Dịch cầm một chai nước nho, mở nắp uống một ngụm, cũng không tranh luận với đối phương nữa, “Một chai nước mà thôi, không cần đâu.” Cho dù chỉ là bèo nước gặp nhau, người ta khát lại còn khó khăn, một người có lương tâm sẽ không trơ mắt nhìn.

    Cậu thấy Phương Húc Nghiêu im lặng, nhướng mày nhìn qua, đời trước lúc gặp Phương Húc Nghiêu, đối phương đã 36 tuổi, hình như trầm ổn hơn bây giờ chút xíu, trên mặt không có biến hóa quá lớn. Giờ nhìn đối phương, Lâm Dịch lại cảm thán, đúng là nhìn người không thể chỉ nhìn tướng mạo.

    Đời trước cậu chỉ qua lại với Phương Húc Nghiêu một lần, lúc đó tin lời đồn bên ngoài, nghiêm cẩn nghiêm túc, làm việc như sấm rền gió cuốn, thủ đoạn độc ác nhưng là người đứng đắn, nhưng hiện tại… thanh niên nhiệt huyết thích hentai 18+ mà cậu khinh bỉ, thật sự là người trước mặt à? Hai quyển tạp chí trong valy rốt cuộc là cái quỷ gì?

    Phương Húc Nghiêu thấy Lâm Dịch nhìn hắn chằm chằm, lập tức hoàn hồn, hắn nhìn Lâm Dịch cực kỳ nghiêm túc hỏi: “Cậu có người yêu chưa?”

    Lâm Dịch đường huyết thấp, vừa đói thì tâm trạng sẽ dễ nóng nảy, tim còn dễ đập loạn, vốn muốn uống nước ngọt làm dịu đi chút, lúc nghe Phương Húc Nghiêu nói lời này đồ uống còn ngậm ở trong miệng, đợi lúc nghe rõ đối phương hỏi cái gì, Lâm Dịch phồng má lắc đầu, cậu không tin tình yêu, thấy đủ tình cảm giả dối giữa cha mẹ, cậu đã sớm cảm giác được tình yêu đối với cậu là thứ phiền toái, nếu đã vậy đời này cứ độc thân là tốt rồi, cần người yêu làm gì chứ?

    Lâm Dịch nuốt nước xuống sau đó mới nói: “Cái này liên quan gì tới việc trả lại valy cho tôi chứ.” Ánh mắt của Lâm Dịch mang theo chút khinh thường, người này xem manga đến mức cháy hỏng cả não luôn rồi, trả valy chẳng liên quan vì với việc có người yêu cả. “Anh nói chiếc valy này là của anh, anh nên biết bên trong có thứ gì chứ, xin lỗi, tôi phải phụ trách đối với người mất đồ.”

    “3 bản hợp đồng, 5 bộ quần áo, còn có 12 chiếc chìa khóa.” Phương Húc Nghiêu nhớ rất rõ.

    Lâm Dịch nhớ lại hai quyển sách, vội vàng nắm chặt valy da, cậu vẫn không quá tin đối phương trong ngoài không đồng nhất như vậy, vì để bảo đảm, cậu lại hỏi một câu: “Có thứ gì khác nữa không? Các loại như sách chẳng hạn?”

    Phương Húc Nghiêu chậc một tiếng, thầm nói người này nhìn dáng dấp trắng nõn rất đẹp mắt, nội tâm lại rất hư hỏng, đồ bản boss giấu đi bị cậu ta phát hiện rồi, còn bức mình phải nói ra giữa ban ngày ban mặt. Nếu là người khác nói hắn như vậy, Phương boss biểu thị, tuyệt đối sẽ một câu nghẹn chết đối phương, nhưng người nói lời này là Lâm Dịch, nghĩ đến tính toán nhỏ của mình, Phương Húc Nghiêu tự nhận là nghiêm túc thật thà thành thục chững chạc nói với Lâm Dịch: “Đúng vậy, còn có hai quyển sách, một quyển manga nhiệt huyết, một quyển tạp chí người đẹp.”

    Lâm Dịch lặng lẽ đưa valy cho đối phương, lần đầu tiên nhìn thấy có người xem tạp chí hentai còn có thể nói ra không biết ngượng như vậy! Da mặt này phải dày cỡ nào chứ!

    Chương 4: Thấy sắc khởi nghĩa

    Phương Húc Nghiêu mở valy ra xem thử, âm thầm nhét quyển manga xuống tận dưới cùng, cũng chả thèm kiểm tra xem bên trong có thiếu đồ gì hay không, sau khi khóa lại thì nghiêm túc hỏi Lâm Dịch: “Cậu cảm thấy nam nam kết hôn có thể tiếp thu không?”

    Lâm Dịch thấy người này thật kỳ quái, ai thích kết hôn với ai thì liên quan gì tới cậu?

    Nhưng giáo dưỡng từ nhỏ khiến Lâm Dịch chẳng thể kéo xuống mặt mũi đi chặn họng một người xa lạ, cậu chỉ có thể gật đầu. Ném chai không vào trong thùng rác, sau đó lấy di động ra gởi cho ông ngoại một tin nhắn: “Cháu ở cửa đông, hình như lạc đường rồi…” Sau khi gởi xong thì cậu chuyên tâm đợi, nhịp tim bắt đầu đập nhanh, hai tháng này chỉ cần nhận được bất kỳ tin tức nào của ông bà ngoại, cậu đều kích động đến mức muốn rơi lệ.

    Mấy giây sau Dịch lão đã gởi tin nhắn trả lời: Ông bảo A Đông đến cửa đông tìm cháu, đừng chạy loạn.

    Lâm Dịch hoài niệm vuốt ve màn hình di động, ông ngoại vẫn có thể trả lời tin nhắn, chú Đông ung thư dạ dày thời kỳ cuối vẫn còn có thể lái xe đến đón cậu, tất cả đều chưa muộn!

    “Trong valy của cậu có thứ gì?” Phương Húc Nghiêu thấy Lâm Dịch không nói chuyện nữa, con ngươi tối đi, bắt đầu nói chuyện chính.

    Lâm Dịch lãnh đạm nói: “Một quyển album, bằng chứng nhận và một vài bằng khen, còn lại chính là quần áo.”

    “Mấy bộ quần áo?”

    Lâm Dịch: “13 bộ.” Với loại người như bọn họ, đều cực kỳ nhạy cảm với con số, chỉ cần nhớ là sẽ không sai.

    “Còn có gì nữa.”

    “Hết rồi mà.” Lâm Dịch khó hiểu nhìn đối phương, valy của cậu thì cậu rõ nhất, lúc đi đã từng kiểm tra rồi, tuyệt đối sẽ không có mấy thứ đồ gì khác.

    “Trong cái bao vải nhỏ là thứ gì?” Phương Húc Nghiêu nghiêm mặt hỏi cực kỳ nghiêm túc. Chẳng hiểu tại sao Lâm Dịch nghe ra được ý vị khác từ trong ngữ điệu của đối phương, cậu cũng chẳng thể nói ra được nó có hàm ý gì, chỉ có thể cực kỳ bất đắc dĩ nói: “Quần lót…”

    “Màu gì?”

    Lâm Dịch →_→ “Màu xanh và màu đen.”

    “Đã mặc chưa?”

    Lâm Dịch ngước mắt, con ngươi màu hổ phách thương hại nhìn chằm chằm đối phương, trên bằng chứng nhận đều có ảnh của cậu, liếc mắt cái không phải sẽ biết à, tại sao phải hỏi cậu có thứ gì? Hơn nữa anh cũng đã coi camera nhìn thấy tôi cầm nhầm valy của anh, tại sao còn hỏi vấn đề ấu trĩ thế này? Anh có bị ngu không?

    Phương Húc Nghiêu thấy Lâm Dịch nhìn hắn như vậy, nghẹn lời, thế mà bị một người trẻ tuổi xấp xỉ thằng em ngu ngốc của mình ghét bỏ!

    Vốn hai người không quen thuộc, quậy như vậy, bầu không khí thoáng cái trở nên lúng túng.

    Lúc này một tiếng còi phá vỡ yên lặng, Phương Húc Nghiêu còn đang bấm bàn tính nhỏ trong lòng, trong sự sắp đặt của ông trời ở sân bay gặp được một mỹ nam, trời xui đất khiến lấy nhầm valy hành lý, dùng cách thức ngôn tình cẩu huyết như vậy đưa đối phương đến trước mặt mình, chẳng lẽ ông trời đang nói với hắn rằng: Con có thể thoát kiếp FA rồi, giải quyết được thì mỹ nhân này chính là của con! Đây là mỹ nhân trời cao an bài, không được sợ hãi phải dũng cảm tiến lên, mỹ nhân này là tồn tại vì con!

    Sau đó nghe được một tiếng “thiếu gia” quen thuộc, cuối cùng Phương Húc Nghiêu hoàn hồn thoát khỏi cảnh giới tự luyến, chiếc xe và người này, đúng là quen quá mà!

    Lâm Dịch rốt cuộc cũng nở nụ cười, sau khi sống lại, lần đầu tiên cười chuyên chú như vậy. Cậu kích động bước lên trước hai bước, nhìn thấy chú Đông trẻ lại rất nhiều, mắt có hơi ướt át, chú Đông vừa mới đóng cửa xe, Lâm Dịch đã đi qua ôm lấy đối phương. Chú Đông còn trẻ, chưa có tóc bạc, không có đau ốm giày vò, đang khỏe mạnh đứng trước mặt mình!

    Ánh mặt trời mùa thu chiếu lên mặt Lâm Dịch, lông mi thật dài để lại chút bóng mờ nhỏ trên mặt, khoảnh khắc này Phương boss cảm thấy nhịp tim mình đập nhanh. Người trước mắt đây, tuyệt đối là ông trời thấy hắn quá đẹp trai, đẹp trai tới mức không tìm được người yêu, lúc này mới đưa người tới cho mình! Đúng vậy, hắn thấy sắc khởi nghĩa, yêu rồi!

    Lâm Dịch hoàn toàn chẳng có chút cảm giác, ôm chú Đông kích động hỏi: “Ông bà ngoại của cháu có khỏe không? Má Ngô có khỏe không? Bệnh dạ dày của chú Đông đã đỡ hơn chưa?”

    “Khỏe, đều khỏe cả, thiếu gia đừng lo lắng, chúng ta đều rất khỏe.” Chú Đông bị ôm lấy mới đầu cũng có hơi bối rối, sau đó cho rằng Lâm Dịch rời nhà đã lâu, lúc trở lại có hơi bối rối cộng thêm nhớ nhà, nên cũng thông cảm. Ông vỗ lưng Lâm Dịch an ủi, trong lòng cũng đủ loại cảm xúc, không biết Lâm gia biết thiếu gia trở lại thì sẽ gây nên chuyện thiêu thân gì nữa. Nhưng lão gia và phu nhân đã quyết định đòi thiếu gia lại, để Lâm gia tuân theo ước định liên hôn lúc đầu, trả thiếu gia lại cho Dịch gia.

    Sau khi an ủi xong, chú Đông đẩy Lâm Dịch ra, móc mấy viên kẹo từ trong túi ra, cười đưa qua: “Huyết áp thấp, miệng lại kén chọn, chắc chắn ở trên máy bay không ăn cơm rồi, giờ tim có đập loạn không?”

    Lâm Dịch nhận lấy vui vẻ lắc đầu, nước mắt sắp rơi xuống luôn rồi, bệnh này của cậu bởi vì sinh non nên mang theo từ trong bụng mẹ ra, người Dịch gia đều nhớ, người Lâm gia từ nhỏ đã chẳng ai hỏi han cậu.

    Chú Đông nói xong mới phát hiện Phương Húc Nghiêu vẫn luôn đứng ở không xa nhìn chằm chằm Lâm Dịch, ông kinh ngạc nói: “Ôi? Thì ra là chủ tịch Phương à, xin lỗi, tha thứ tôi nhất thời không chú ý đến ngài.” Chú Đông hơi nghiêng người, chẳng hiểu sao lại có xung động muốn giấu Lâm Dịch đi, bởi vì ánh mắt này của Phương Húc Nghiêu như thể đang nhìn thấy cơ hội làm ăn quyết không từ thủ đoạn muốn cướp vào tay. Dịch gia và Phương gia có rất nhiều tiếp xúc về chuyện làm ăn, là trợ thủ kiêm quản gia của Dịch lão, chú Đông chẳng xa lạ gì với Phương Húc Nghiêu. Con cháu nhà mình bị người ta nhìn chằm chằm như vậy, chú Đông làm trưởng bối có hơi kinh hãi.

    Phương Húc Nghiêu hiện tại cũng mới phản ứng lại kịp, cháu ngoại của Dịch gia? Người Lâm gia, Lâm Dịch 4 năm trước bị đuổi ra khỏi nhà?

    Sau khi Lâm Dịch nhìn thấy chú Đông, đã không kiềm nén được xúc động muốn gặp ông bà ngoại, trời biết hai tháng điều chỉnh tâm trạng này cậu làm sao chịu đựng nổi. Bởi vì vội vàng muốn đi, cũng không muốn dây dưa nhiều với Phương Húc Nghiêu nữa, cậu cười khẽ hỏi: “Hành lý của tôi đâu? Nếu có thể, xin hãy trả lại cho tôi ngay lúc này, tôi phải tranh thủ thời gian.”

    “Bị trợ lý của tôi xách về nhà rồi.” Phương Húc Nghiêu nói dối mặt không đổi sắc, hắn dùng vũ lực với valy da của Lâm Dịch, khả năng đã không thể sửa lại được nữa, cho nên hắn muốn mua một cái khác cho cậu. Từ sau khi bản thân thấy sắc khởi nghĩa, lại nhìn đến nụ cười này của Lâm Dịch, hắn cảm thấy trực tiếp ném tiền cho Lâm Dịch là một loại sỉ nhục cậu. Cho nên không thể trả, tuyệt đối không thể trả, nếu trả sẽ lưu lại ấn tượng cuồng bạo lực cho đối phương, cực kỳ bất lợi với việc sau này hắn bắt người về nhà!

    Lâm Dịch nghe hành lý của mình bị người xách đi rồi, nhất thời cạn lời, cầm hành lý của người ta đi, còn đi tìm người ta đòi của mình lại, sao người này nghĩ ra được hay vậy?

    Phương Húc Nghiêu giả vờ cực kỳ rộng lượng nói: “Đưa số điện thoại của cậu cho tôi, đến lúc đó tôi sẽ liên hệ với cậu, trả hành lý lại cho cậu.”

    Tuy không phải khẩu khí vênh mặt hất hàm sai khiến, nhưng cũng nghe ra được thường ra lệnh, hơn nữa nói một không hai, tâm lý học biểu thị loại người này thường lấy mình làm trung tâm, tự tin đầy mình, người quá mức tự tin nhưng còn chưa đạt đến mức tự phụ, chắc chắn rất tự luyến. Lâm Dịch nghĩ tới đây thì lắc đầu, bất đắc dĩ đưa số điện thoại của mình cho đối phương, không ngờ Phương Húc Nghiêu còn nói tiếp: “Có thể cho tôi đi nhờ một đoạn không?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Lâm Dịch có hơi không kiên nhẫn, được đà lấn tới, sao da mặt anh lại dày như vậy chứ, cậu nhướn mày hỏi: “Trợ lý của anh đâu?”

    “Đi rồi.” Xách cái valy bị hỏng của Lâm Dịch đi trước rồi, để tránh cho đối phương nhìn thấy.

    Lâm Dịch: “…” Anh coi tôi là đồ ngốc hả?

    Thế là lần đầu tiên gặp mặt của hai người sau khi trọng sinh, Lâm Dịch đã dán cho đối phương một cái nhãn mác: Một người trong ngoài không đồng nhất, tuy thích xem tạp chí hentai, nhưng lại chưa từng có scandal tình dục, kết hợp với hiểu biết đời trước, chắc là một người nghiêm khắc tự kiềm chế bản thân… nhưng cũng có khả năng là Shota khống hoặc Loli khống, bởi vì mấy ông chú xem manga hoặc nhiều hoặc ít đều có bệnh này!

    Cảm giác của Phương Húc Nghiêu với Lâm Dịch: Mỹ nam có thuộc tính bánh trôi nước! Ngay ánh mắt đầu tiên mình nhìn đối phương đã như bị điện giật. Mẹ hắn vẫn luôn bức hắn kết hôn, lần này hình như có mục tiêu rồi.

    Chương 5: Cha con gặp lại

    Sau khi chú Đông nghe được yêu cầu của Phương Húc Nghiêu thì càng sinh ra cảnh giác với đối phương. Nhưng mà đối phương là cổ đông của truyền thông Thiên Ý Dịch gia, tiếp xúc với Dịch gia cũng không ít, lão gia từng nói, trong đám người trẻ tuổi được ông để mắt, từ năng lực đến nhân phẩm, cũng chỉ có Phương Húc Nghiêu, về sau thiếu gia chắc chắn sẽ phải tiếp xúc nhiều với hắn, mặc kệ đối phương nói gì thì cũng không thể trở mặt được. Thế là chú Đông đè ép chút không tự nhiên đó xuống dưới đáy lòng, tính tình tốt mở cửa xe cho hắn, “Tiện đường cùng đi thôi.”

    Hai người đàn ông trưởng thành, hơn nữa chiều cao đều không thấp, Lâm Dịch tuy gầy, nhưng không hề nhỏ, đều ngồi ở ghế sau nên không gian thoáng cái trở nên chật hẹp. Xe vừa di chuyển, hai người không tránh khỏi phải đụng chạm thân thể, Lâm Dịch nhíu mày, bình tĩnh trốn xa một chút.

    Phương Húc Nghiêu dường như không phát hiện Lâm Dịch tránh né, lại mỉm cười hỏi: “Cậu tin Phật?” Hắn ngửi được trên người Lâm Dịch có một mùi trầm hương dễ chịu, ở trên tay cậu có một chuỗi tràng hạt, nhìn hình dáng có vẻ đã được nhiều năm tuổi, kiểu dáng cũng rất cổ xưa.

    Lâm Dịch nhìn cổ tay của mình, ừm một tiếng, giải thích: “Đây là mẹ tôi đi cầu nguyện mang về, tôi sinh non, lúc nhỏ thân thể không tốt, từ nhỏ đã đeo.” Bị cha đuổi ra khỏi nhà, tính toán gia sản, ngoại trừ quần áo trên người thì chỉ có tràng hạt trên tay là đáng tiền, cậu thật sự là bị lột sạch đuổi ra khỏi nhà.

    Phương Húc Nghiêu nói chuyện rất có kỹ xảo, không nên nhắc thì không nhắc, Lâm Dịch lúc không bị giảm huyết áp thì tính tính rất tốt, hai người nhất thời tìm được đề tài còn nói chuyện rất ăn ý. Biết Lâm Dịch trở về là muốn thay Dịch lão quản lý công ty, Phương Húc Nghiêu bắt đầu híp mắt quan sát Lâm Dịch, xem ra sau này sẽ tiếp xúc rất nhiều nha.

    Chú Đông thỉnh thoảng liếc nhìn phía sau qua kính chiếu hậu, sau khi cảm thấy Phương Húc Nghiêu hôm nay đặc biệt nhiều lời, trong đầu đã có ý nghĩ. Quay về nhất định phải dạy thiếu gia, đừng nên bị bề ngoài của người ta mê hoặc. Có vài người chỉ có bộ dáng giống người mà thôi, lúc để lộ răng nanh thì chính là một con sói hoang, sẽ cắn nuốt người chẳng chừa cả xương, rõ ràng thiếu gia giống tiểu thư, người đẹp tâm tư lại đơn thuần, rất có thể sẽ bị lừa!

    Tóm lại vẫn là con cháu nhà mình tốt, chú Đông lúc trước từng bị thương, cả đời không con nối dõi, sớm đã xem Lâm Dịch như con trai mình, cho nên chú Đông không chỗ để trút hết tình cha cho rằng, nhớ thương con cháu nhà mình đều phải lôi ra ngoài thiến.

    Cuối cùng tới được tập đoàn Phương Thụy, Phương Húc Nghiêu xuống xe đi lấy hành lý, Lâm Dịch cũng xuống theo, mặc kệ nói thế nào, xuất phát từ lễ phép, không thể để bản thân người ta tự mình đi mở cốp xe xách valy đi được.

    Sau khi Phương Húc Nghiêu xuống xe thì hỏi với vẻ rất nghiêm túc: “Cậu đã từng thấy bánh trôi nước tết nguyên tiêu chưa? Một cục mè đen vuông vắn, bỏ bên trong gạo nếp trắng lăn đều, lăn đến khi bên ngoài tròn trịa trắng nõn, nhân phía bên trong trước khi chưa nấu là hình vuông, có góc có cạnh, nếu bị nước nóng bên ngoài kích thích đến thì sẽ dần tan chảy, dùng đũa đâm một cái đều chảy ra nhân màu đen.”

    Lâm Dịch lắc đầu, không hiểu đối phương có ý gì.

    “Cảm giác cậu cho tôi, chẳng khác mấy với bánh trôi nước cả, tự mình suy nghĩ đi.”

    Lâm Dịch: “…”

    Ngay lúc Lâm Dịch rơi vào mơ hồ, cửa tập đoàn Phương Thụy lại dừng thêm một chiếc xe, lúc Lâm Dịch nhìn rõ chiếc xe, đáy mắt lóe qua ánh sáng lạnh, đôi môi mỏng cũng hơi mím lại, sau đó khôi phục bình thường, trở lại dáng vẻ nho nhã vừa rồi.

    Lâm Tự Đào xuống xe, nhìn thấy Lâm Dịch trước mắt, cũng sững sờ, tiếp đó lạnh mặt bất mãn nói: “Trở lại cũng không biết về nhà, chạy loạn gì chứ.”

    Lâm Dịch chỉ lẳng lặng nhìn đối phương, chẳng nói lời nào, có lẽ trào phúng trong đáy mắt cậu quá rõ ràng, ngay cả Lâm Tự Đào cũng phải cảm thấy kinh hãi, dáng vẻ này của Lâm Dịch cực giống ánh mắt người vợ quá cố dành cho ông trước khi chết, trào phúng, khinh thường, thậm chí chán ghét buồn nôn. Lâm Tự Đào như bị kích thích đến, trừng mắt nhìn Lâm Dịch giáo huấn: “Nghịch tử, gia giáo của mày đâu!”

    Phương Húc Nghiêu kéo hành lý từ phía sau đi ra, bất mãn nhìn Lâm Tự Đào, người này là ai đây, lại dám nói năng lỗ mãng với người bản boss nhìn trúng, cha ruột cũng không được! Thế là người nào đó không khách khí nói: “Chủ tịch Lâm, nộ khí thật lớn đó.” Tuổi cũng không còn nhỏ, cách làm người làm việc vẫn chẳng thể khiến người thích được, mặc kệ con trai làm gì, cũng đã lớn như vậy, há miệng đã nghịch tử, giống như chuyện mình làm rất quang vinh vậy. Con trai ông không đáng tiền vậy sao? Sao nói chuyện không nể mặt mũi vậy chứ, vẻ mặt của người nào cũng chẳng dễ xem.

    Lâm Tự Đào thấy Phương Húc Nghiêu, lúc này mới hòa hoãn sắc mặt, còn nghẹn ra một nụ cười, ngượng ngùng nói: “Là chủ tịch Phương à, để cậu chê cười rồi, thằng bé này về nước cũng không biết về nhà, tôi chỉ giáo huấn nó hai câu, trẻ con mà, đừng tính toán với nó.”

    Bản thân Lâm Dịch cũng cảm thấy buồn nôn, nếu có quyền lựa chọn sinh mệnh, cậu thà không có mặt trên thế giới này, cũng không muốn lựa chọn người này làm cha của mình. Cậu nghe xong lời nói của Lâm Tự Đào, bật cười ha hả, dung mạo tinh xảo không che giấu được hàn ý nơi đáy mắt, con mắt Lâm Dịch bắt đầu trở nên sâu thẳm, cậu ôm tay dựa lên xe, tiếng cười đó khiến ngực Lâm Tự Đào đều có chút tê dại. Phương Húc Nghiêu thấy Lâm Dịch thế này thì nhíu mày, xem ra có rất nhiều thứ không hề đơn giản như bên ngoài đồn đãi, còn cần phải thâm nhập điều tra.

    Đúng vậy, hết thảy là vì cưới được vợ!

    Lâm Dịch cười xong mới hỏi: “Ông dùng thân phận gì để giáo huấn tôi?”

    “Tao là cha của mày!” Lâm Tự Đào không thể nào áp chế được giận dữ trong lòng mình, từ nhỏ đã thấy Lâm Dịch không thuận mắt, rõ ràng là con của ông, dáng dấp không giống ông thì cũng thôi đi, tính nết cũng theo người Dịch gia, nhìn thế nào cũng không thuận mắt cả!

    Bộ dáng của Lâm Dịch thực sự không giống Lâm Tự Đào, Lâm Dịch giống người Dịch gia, tướng mạo tinh xảo, làn da trắng nõn, tao nhã lịch sự, trong lúc giơ tay nhấc chân vừa nhìn đã biết có giáo dưỡng. Dịch gia là dòng dõi thư hương, trước khi theo thương nghiệp tổ tiên đều theo nghề giáo, đừng nhìn Dịch lão tuổi tác đã lớn, đến giờ cả người vẫn tràn đầy khí chất nho nhã.

    Thấy Lâm Tự Đào nổi giận, Lâm Dịch nhớ đến chuyện ông ta từng làm, chẳng chút nể tình phản bác lại: “Tôi chỉ là đứa con bị ông đuổi ra khỏi nhà không cần, ông không thiếu con mà đúng không? Lúc tôi bị người ta coi như chó nhà có tang sao ông không nói ông là cha tôi? Thật buồn cười, giờ lại còn muốn lấy thân phận đến áp chế tôi? Lần này tôi trở lại sẽ không đi nữa, cha con chúng ta có nhiều thời gian, vài ngày nữa tôi sẽ tìm ông, xin ông ký một tờ đơn ly hôn, tôi muốn đốt cho mẹ tôi, lúc còn sống chưa kịp làm, chết rồi cũng phải được yên ổn chứ đúng không?”

    Lâm Tự Đào bị lời này của cậu chọc giận đến mức xuýt thì ngất xỉu, thằng nghiệt tử này! Nói cái gì vậy chứ, trước đây ông nên bóp chết nó, đỡ nhìn thấy lại phiền lòng!

    Lúc này chú Đông ở trong xe hô một tiếng: “Thiếu gia, chúng ta về nhà thôi.” Lời của chú Đông mang theo thúc giục, Dịch gia đã triệt để kéo Lâm Tự Đào vào danh sách đen. Một câu thôi cũng lười nói với đối phương.

    Sau khi Lâm Dịch nghe thấy cũng không nhìn sắc mặt Lâm Tự Đào nữa, xoay người để lại một câu: “Cha con chúng ta còn nhiều thời gian! Chủ tịch Phương, tạm biệt.” Lâm Dịch lên xe, đóng cửa xe xong thì nhắm mắt, không để tâm tình của mình lộ ra bên ngoài, hận ý đã từng được áp chế xuống, trải qua thời gian lên men chỉ sẽ khiến người càng điên cuồng hơn. Giờ thấy được chính chủ, cậu mới cảm thấy ngực đau đớn khó nhịn, chỉ thở thôi cũng cảm thấy đau đầu.

    Phương Húc Nghiêu thấy Lâm Dịch muốn đi, gõ gõ kính, quấy rối tâm tư của Lâm Dịch, sự âm u còn chưa kịp che giấu bị Phương Húc Nghiêu nhìn thấy rõ, Phương Húc Nghiêu dường như chẳng chút phát giác, cười khẽ nói với Lâm Dịch: “Tôi sẽ gọi điện cho cậu, đến lúc đó chúng ta lại trò chuyện!”

    Lâm Dịch trầm mặc 3 giây, tuy không biết đối phương tại sao lại có ấn tượng tốt với cậu đến vậy, vẫn gật đầu trả lời: “Được.”

    Chương 6: Tổng tài sắc ma

    Chạng vạng tối, Phương gia, Phương Húc Thần em trai của Phương Húc Nghiêu về đến nhà liền nhìn thấy valy hành lý của anh hắn ném ở phòng khách, sau khi đổi giày thì muốn giúp đối phương xách lên lầu. Không ngờ vừa nhấc lên đã phát hiện không đúng, trên chiếc valy này treo một cái móc khóa tháp Eiffel, chế tác rất tinh xảo, cái tên bề ngoài nam thần, nội tâm là ông chú thô kệch như nhị ca của hắn, sao có thể treo thứ này được?

    Phương Húc Thần 24 tuổi, bởi vì có hậu trường đủ cứng, từ nhỏ đã chơi đùa lăn lộn trong giới giải trí, 5 tuổi quay quảng cáo, 8 tuổi nhận vai cameo trong phim truyền hình, 10 tuổi thì bắt đầu chính thức nhận phim. Bản thân hắn cũng rất thông minh, về sau còn học ngành diễn xuất, tuy người nhà muốn hắn học ngành tài chính để về sau còn giúp đỡ anh trai của hắn chia sẻ gánh nặng, thế nhưng hắn từ nhỏ đã lăn lộn trong giới giải trí, tâm lý rất buông thả tự do, không muốn trở về. Người nhà cũng hết cách với hắn, may mà Phương Húc Thần nghiêm túc tự kiềm chế bản thân, không giống đám người trong giới hiện nay ăn chơi đàn điếm, người nhà thấy hắn còn trẻ, bèn mặc hắn chơi đùa.

    Phương Húc Thần đặt valy trên đất, thấy cái khóa phía bên trên đã bị người phá hư, nhướn mày, lực phá hoại này, chắc chắn là nhị ca của hắn làm. Mở valy ra thấy bên trong chia ra bốn khu vực ngay ngắn, chói mắt nhất chính là một chồng bằng khen và bằng chứng nhận. Áo khoác áo sơ mi quần dài được là thẳng xếp gọn gàng ngăn nắp với nhau. Một khu vực nhỏ khác chính là một cái túi vải, người có thường thức đều biết nhất định là đồ lót. Sau đó chính là một quyển album.

    Phương Húc Thần cảm thấy hết thảy trước mắt còn huyền ảo hơn bộ phim truyền hình hắn vừa quay nữa, nhất thời phá họng gào lên, “Mẹ ơi, mẹ mau ra đây nhìn! Hành lý này của nhị ca nghịch thiên rồi!”

    Bà Phương thản nhiên đi ra từ trong phòng sách, cho dù ở nhà, trên mặt vẫn trang điểm nhẹ nhàng, đoan trang thận trọng đứng ở chỗ đó, khiến người cảm thấy dù tuổi của bà không còn nhỏ, bộ dạng thùy mị thành thục đó cũng chẳng thua mấy nữ minh tinh mặt đầy son phấn. Thấy con trai út ngồi xổm trên đất phá hành lý của con trai thứ, liền giáo huấn: “Đừng chạm bậy vào đồ của nhị ca con, đừng nhìn nó vứt tung lung, trí nhớ của nó rất tốt đó.”

    “Không phải đâu mẹ, mẹ nhìn xem, có phải anh con chuyển hành lý của chị dâu về không?”

    Phương phu nhân vừa nghe hai chữ ‘chị dâu’ thì mắt lòe sáng, hôn sự của đứa con thứ này sắp khiến bà sầu chết, nhìn ai cũng không vừa mắt, không phải nói mũi nghiêng thì chính là nói mắt người ta nhỏ, toàn là lý do ngụy biện. Giờ nếu có thể tự mình dẫn một người về, vậy vợ chồng bà có thể yên tâm rồi!

    Phương phu nhân vừa thấy cách xếp đồ trong valy, lại cầm ảnh của Lâm Dịch lên nhìn, đẹp đến mức bà phải ôm ngực mém tí thì ngất xỉu, ai yo con cái nhà ai dáng vẻ xinh đẹp thế này, nam cũng không sao cả, mặc kệ là nam hay nữ, chỉ cần con trai bà nhìn trúng, bà sẽ tự mình ra trận bãi bình bên nhà thông gia, con trai bà xuất sắc như vậy đẹp trai như vậy, thông gia và bà sui gia tất nhiên không thành vấn đề.

    Phương phu nhân còn đang ôm bằng chứng nhận của Lâm Dịch nhìn từng cái, ai yo còn là sinh viên xuất sắc của đại học danh tiếng, còn học cùng ngành với A Nghiêu nhà bọn họ, mấy đứa trẻ học bá là đáng yêu nhất, nhìn thế nào cũng đều xứng đôi với A Nghiêu nhà bọn họ. Càng nhìn Lâm Dịch càng quen mắt, lúc nhìn thấy ảnh chụp chung của Lâm Dịch và mẹ cậu, biểu tình trên mặt Phương phu nhân đã dần dần bình tĩnh lại… đứa bé này là cháu ngoại của Dịch gia?

    Phương Húc Thần nghe được tiếng điện thoại treo tường vang liền chạy nhanh qua bắt máy, sau khi vâng mấy tiếng thì nói với Phương phu nhân còn đang đắm chìm trong ảo tưởng có con dâu: “Mẹ, nhị ca con hình như xảy ra chuyện rồi…”

    Phương phu nhân (⊙_⊙) gì?

    Lâm Dịch đứng trong phòng bệnh, nghe bác sĩ nói Phương Húc Nghiêu chỉ bị chấn động não nhẹ, lúc này mới thở ra một hơi. Cậu lên xe vừa mới đi được khoảng 100m, một chiếc xe Santana trắng như mất khống chế đâm về phía Phương Húc Nghiêu, tuy nhìn như không có quy luật, nhưng mục tiêu lại rất rõ ràng.

    May mà Phương Húc Nghiêu phản ứng nhanh, chỉ bị trầy da mà thôi. Nhưng Lâm Dịch lại cảm thấy không phải ngẫu nhiên. Xuống từ trên xe Dịch gia, kéo một valy hành lý giống y hệt cậu, mục tiêu rốt cuộc là cậu hay là Phương Húc Nghiêu thì không nói rõ được, rất có thể đối phương tưởng Phương Húc Nghiêu là cậu, bởi vì Phương Húc Nghiêu đang nói chuyện với ông cha cậu mà không phải sao?

    Lâm Dịch đưa vị đại gia này vào bệnh viện, chạy tới chạy lui giày vò xong thì trời cũng sắp tối luôn rồi, cộng thêm buổi trưa chưa ăn cơm, bệnh cũ tụt huyết áp lại tái phát, Lâm Dịch lắc lắc đầu của mình, cảm thấy bản thân hơi choáng.

    Phương Húc Nghiêu bất tỉnh, cảnh sát cũng không thể ở đây mãi được, Lâm Dịch đáp ứng đợi Phương Húc Nghiêu tỉnh thì sẽ lập tức liên hệ với đối phương, lúc này mới đuổi người đi được.

    Sau khi trở lại phòng bệnh Lâm Dịch hoa mắt chóng mặt, cả đường này mặc kệ là thân thể hay là tâm lý đều rất mệt mỏi. Cậu bây giờ chỉ muốn ngủ một giấc.

    Thấy Phương Húc Nghiêu nằm trên giường ngủ rất ngon, Lâm Dịch bất mãn hai tay nắm lấy chăn, mặt không cảm xúc đứng lên, cuộn Phương Húc Nghiêu thành thịt gà cuộn, đẩy đẩy người, chừa ra một khoảng lớn cho bản thân, đỡ trán nằm xuống nhắm mắt. Dù sao chiếc giường này đủ lớn, hai người nằm hoàn toàn không vấn đề, chỉ cần chú ý đừng đạp đối phương rớt là được.

    Chú Đông bưng một bát mỳ trở lại, thấy Lâm Dịch mệt mỏi nhắm mắt, gọi bác sĩ truyền cho cậu bình đường gluco. Bệnh huyết áp thấp của Lâm Dịch mang theo từ trong bụng mẹ ra, trị thế nào đều không hết.

    Lâm Dịch mở mắt ra chút xíu, thấy chú Đông đang trông, lại nhìn chữ trên bình nước, bất đắc dĩ thở dài, lại bị đâm một kim rồi. Cậu chẳng còn hơi sức hỏi: “Chú Đông, người nhà bọn họ lúc nào mới tới? Cháu muốn về nhà.” Cậu rất muốn gặp ông bà ngoại đó, tại sao phải trông một người không quen chứ, thực là khó hiểu mà!

    “Chắc sắp rồi.” Chú Đông nói không chắc chắn lắm, “Đã báo với người nhà của chủ tịch Phương rồi, thiếu gia ăn bát mỳ trước đi, sau đó lại ngủ tiếp. Mặc kể nói thế nào, Phương gia và Dịch gia có quan hệ không tồi, về sau thiếu gia sẽ qua lại làm ăn rất nhiều với chủ tịch Phương…”

    Nói đến đây chú Đông lại lộ ra vẻ mặt lo lắng, ánh mắt Phương Húc Nghiêu nhìn Lâm Dịch rõ ràng không đúng, ông lại không cho rằng hai người có quen biết trước, nhất kiến chung tình? Gạt quỷ hả! Rõ ràng là coi trọng mỹ mạo của thằng nhóc nhà họ! Lão gia nói rồi, Phương gia đều là phường lưu manh thổ phỉ, nhất định phải cẩn thận!

    Lâm Dịch thấy mỳ thì lắc đầu, có hơi đói nhưng truyền bình nước là được. Cậu lại kéo kéo Phương Húc Nghiêu, sợ người Phương gia tới thấy đối phương bị cậu gạt qua tận bên kia, sẽ bị hiểu lầm ức hiếp người.

    Đại khái qua 20 phút, Phương Húc Nghiêu mở mắt nhìn xung quanh, lại nhìn lên người mình, bọc chăn hệt như mấy con zombie tập kích ngày tận thế ấy, nhất thời bất mãn nhíu mày, ai dám hóa trang bản boss thành thế này? Quá ảnh hưởng hình tượng cao lớn uy mãnh rồi, sau khi biết được là ai, tuyệt đối chơi chết hắn!

    Lâm Dịch cảm giác bên người có động tĩnh, bất mãn ưm một tiếng, Phương Húc Nghiêu thuận thế nhìn qua, nhất thời sửng sốt. Thế mà có một người sống lớn như vậy nằm cạnh! Sắc mặt Lâm Dịch có hơi tái nhợt, khiến người sản sinh ra một loại cảm giác thương tiếc. Bởi vì ngủ rất ấm áp, gò má đều có chút hồng, nhìn rất ngốc, rất đáng yêu, nhưng chân mày nhíu chặt lại biểu thị tâm trạng của chủ nhân bây giờ không tốt đẹp như vẻ ngoài.

    Phương Húc Nghiêu nhìn cánh môi của cậu hơi hé ra, con mắt nhất thời chẳng dời đi được, vốn đã cảm thấy dáng vẻ Lâm Dịch rất phù hợp với nhãn duyên của mình, Phương Húc Nghiêu lại không phải quân tử gì, cho nên chỉ thoáng cái đã nổi tà tâm, Phương Húc Nghiêu sáp đến gần, khẽ ngửi mùi hương của Lâm Dịch, tâm trạng rất tốt khóe miệng nhếch lên.

    Phương Húc Nghiêu cứ áp sát vào Lâm Dịch như vậy, còn chưa ngẩng đầu, cửa phòng bệnh đã bị mở ra, chú Đông ra ngoài đón người đã dẫn theo mấy người đứng ở cửa, có người vui mừng quá đỗi, có người sắc mặt âm trầm, vui mừng quá đỗi là Phương gia, sắc mặt âm trầm sắp nhỏ ra nước là Dịch gia.

    Phương Húc Nghiêu nhất thời có loại dự cảm không tốt, giờ hắn đang nằm ở trên người Lâm Dịch, tư thế này hình như hơi không đúng lắm. Chắc chắn sẽ để lại ấn tượng không tốt cho Dịch gia, lỡ như coi mình thành sắc ma, chắc chắn sẽ tạo thành rất nhiều trở ngại trên con đường theo đuổi vợ sau này của mình, giờ làm sao để cứu vãn đây?

    Dịch lão phu nhân vào cửa, ý tứ hàm xúc liếc mắt nhìn Phương Húc Nghiêu, sau đó dời mắt lên người Lâm Dịch, “Tiểu Dịch…” Giọng nói không lớn này đã trực tiếp kéo Lâm Dịch ra khỏi giấc mộng, tình cảm bao hàm bên trong nóng bỏng khiến trái tim Lâm Dịch run rẩy, tình thương mãnh liệt đó chính là mật ong muốn kéo Lâm Dịch vào hòa tan, ngọt đến mức toàn thân cậu đều tê dại.

    Lâm Dịch chợt ngồi bật dậy, đầu vẫn còn hơi choáng, cả đầu đụng lên lưng Phương Húc Nghiêu, mũi đụng đến đau xót, cậu bưng mũi trợn mắt nhìn bức tường thịt chắn trước mắt, chẳng có sức để oán giận người này bận làm việc bận nghiên cứu tạp chí hentai bận xem manga thì lấy đâu ra tinh lực để tập thể hình. Cậu chỉ để ý tìm kiếm nơi phát ra âm thanh, mừng rỡ hỏi: “Bà ngoại, bà ngoại tới rồi!?”

    Chương 7: Có một chân

    Dịch lão phu nhân vừa bước vào được hai bước, Lâm Dịch đã bổ nhào qua, bà còn chưa kịp đón, Lâm Dịch đã ôm lấy hông của Dịch lão phu nhân, ‘cộp’ một tiếng quỳ trên đất, cái âm thanh sau khi đầu gối chạm đất đó khiến Dịch lão phu nhân rơi nước mắt, “Thằng bé ngốc này, mau đứng dậy, có gì uất ức thì nói với bà ngoại, bà ngoại làm chủ cho cháu! Cháu còn có ông ngoại bà ngoại, hai ông bà già Dịch gia chúng ta còn chưa có chết đâu.” Dịch lão phu nhân thấy cháu ngoại có dáng vẻ hiện giờ là bởi vì bị oan ức, bà cũng đã nghe chú Đông nói, buổi chiều Lâm Dịch gặp Lâm Tự Đào, đứa cháu bà yếu quý nhất, trong lòng còn không biết cất giấu bao nhiêu chuyện nữa, cái Lâm gia tạo nghiệp này!

    “Bà ngoại…” Lâm Dịch vùi đầu trong lòng Dịch lão phu nhân, ôm lưng của bà ngoại, lời nói đều nghẹn ngào. Bà ngoại rất gầy, đầu tóc đã hoa râm, tuổi gần 70, thân thể càng ngày càng không tốt, sắc mặt cũng hơi tái nhợt. Cuối cùng đã thấy được bà ngoại còn sống sinh động, bà ngoại thật sự vẫn còn sống! Cậu không phải đang mơ! Tiếc nuối lớn nhất đời trước của cậu chính là không thể tẫn hiếu, muốn báo đáp ông bà ngoại mà không được, mỗi lần đứng trước mộ ông ngoại bà ngoại, cậu đều hận không thể đâm đầu chết đi, hối hận như con mọt không giây phút nào không gặm nhắm trái tim của cậu.

    Dịch lão phu nhân kéo Lâm Dịch dậy, giơ tay sờ mặt Lâm Dịch, cẩn thận miêu tả chân mày của cậu, mắt của cậu, sống mũi cao cao, cái cằm gầy nhọn, đau lòng nói: “Gầy rồi, thằng nhóc cháu đó, sao lại không tự chăm sóc tốt cho bản thân chứ? Lần này trở về, lúc nào thì đi lại?” Lúc bà nói lời này giọng nói có hơi run rẩy, rất hy vọng giữ thằng bé lại, nhưng lại không muốn làm khó Lâm Dịch. Mình tuổi đã cao, chẳng còn sống được bao nhiêu năm nữa, Lâm Dịch còn trẻ, nó muốn phát triển ở nước ngoài thì cứ tùy nó vậy, con người sống chỉ cần vui vẻ là quan trọng nhất.

    Lâm Dịch cười lắc đầu, chớp chớp mắt lại không sao áp chế được chua xót nơi khóe mắt của mình, nếu không phải người của Phương gia vẫn còn ở đây, cậu rất muốn ôm bà ngoại khóc lớn một trận. Nhưng bây giờ cậu chỉ có thể áp chế tâm tình của mình, vui vẻ nói: “Không đi nữa, lần này trở lại cháu không đi nữa, cháu ở lại giúp ông ngoại quản lý công ty, còn có thể mỗi ngày về nhà thăm bà ngoại.”

    “Không phải cháu nói…” Dịch lão phu nhân giật mình nhìn Lâm Dịch, thằng bé này lúc trước còn nói muốn ở lại nước ngoài phát triển mà.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Cháu nghĩ nếu cháu không trở về thăm bà ngoại, thì một ngày nào đó sẽ cực kỳ hối hận, mẹ ở trên thiên đường chắc chắn sẽ đánh mông cháu, là cháu không cho ông ngoại nói với bà, muốn cho bà một bất ngờ.” Lâm Dịch cười thoải mái, cho dù khóe mắt mang theo nước mắt, vẫn nhìn ra được cậu đang vui vẻ, khoảnh khắc này tất cả hậm hực dưới tận đáy lòng đã được quét bay sạch, bà ngoại vẫn còn sống, còn sống khỏe mạnh!

    Phương Húc Nghiêu lẳng lặng nhìn phản ứng của Lâm Dịch, phản ứng vừa nãy lúc Lâm Dịch thấy Dịch lão phu nhân, dáng vẻ yếu ớt đó khiến trái tim hắn cũng run rẩy theo. Phương boss đã quy hoạch Lâm Dịch vào địa bàn của mình cho rằng, Lâm Dịch sớm muộn gì cũng phải gả cho hắn, lý do cực kỳ đơn giản: hắn nhìn trúng thì chính là của hắn!

    Nếu đã là người của mình, vậy tuyệt đối không thể bị ức hiếp được, đám ngu ngốc Lâm gia đó, lần này nhất định phải hãm hại bọn họ một trận, đừng hỏi hắn tại sao, hắn chính là tùy hứng!

    Phương phu nhân chạy đi xem con trai, phát hiện đối phương khỏe mạnh như trâu, chỉ có trên cổ tay bị trầy da, trên mặt bầm tím nhưng không bị thương, da cũng không trầy, lúc này mới yên tâm lại được. Thấy hai người trên một chiếc giường, lại nhìn vẻ mặt “chột dạ” của con trai, Phương phu nhân cho rằng đạo hạnh của con trai quá cạn, chuyện đến mức này phải cần mẹ đây ra tay.

    Phương Húc Nghiêu vừa thấy vẻ mặt này của mẹ hắn, đã có một loại dự cảm không tốt, “Mẹ, mẹ đừng quấy rối đó!” Lỡ như càng giúp càng loạn, người hắn nhìn trúng bị dọa chạy thì phải làm sao?

    Phương Húc Thần nhân dịp không ai chú ý hắn, vội vàng đến gần bên cạnh Phương Húc Nghiêu, khinh bỉ nói: “Ca, diễn xuất của anh quá phế, em thật sự rất khinh bỉ anh!” Lời này vừa nói xong, hắn lập tức nhận được ánh mắt ‘anh càng khinh thường cậu’ của Phương Húc Nghiêu. Phương Húc Nghiêu ghét bỏ em trai vô cùng, nhìn cách ăn mặc như là batman này, loại người ngay cả mặt đều không dám lộ ra ngoài như cậu ấy hả, có tư cách gì mà khinh bỉ anh đây?

    Phương phu nhân đứng ở bên cạnh Lâm Dịch quan sát cẩn thận, người thật càng đẹp hơn trong ảnh. Phương Húc Nghiêu hất hất cằm với thằng em, ý là thừa dịp mẹ còn chưa nói gì thì nhanh chóng kéo về. Phương Húc Thần làm một thế tay OK, yên tâm yên tâm, tuy bị anh đánh từ nhỏ đến lớn, nhưng em vẫn là em trai của anh, lần này nhất định sẽ không tuột xích, mẹ là trợ công thứ nhất, em sẽ là trợ công thứ hai, tuyệt đối không cản trở, giải quyết chị dâu ok!

    Phương Húc Nghiêu: “…” Đánh chết em trai ruột thì có phạm pháp không?

    Thấy bà cháu Lâm Dịch đã nói được kha khá rồi, Phương phu nhân lúc này mới chen miệng: “Bác gái, thằng bé này tuấn tú lịch sự thiệt đó, cháu ngoại của bác à?” Phương phu nhân ngay từ ánh mắt đầu tiên thấy Lâm Dịch thì đã rất thích, bà biết Dịch gia chỉ có một đứa con gái Dịch Hân Nam, gả cho con trưởng Lâm gia Lâm Tự Đào, nếu Lâm Dịch gọi Dịch phu nhân là bà ngoại, thì chính là con trai của Dịch Hân Nam rồi. Lúc Phương phu nhân hỏi lời này cách biểu đạt rất lễ phép, cho dù đã biết đáp án, cũng sẽ tìm được đề tài để nói chuyện tiếp, tuyệt đối sẽ không để người cảm giác như đang cố ý.

    Dịch phu nhân cười cả nếp nhắn đều nhíu lại, cho dù bảo dưỡng có tốt hơn nữa, cũng đã gần 70 tuổi rồi. Lâm Dịch đau lòng sờ sờ khóe mắt của bà, biểu cảm này vừa vặn bị Phương phu nhân thấy rõ, đúng là đứa bé ngoan hiếu thuận, biết ngay ánh mắt của con trai không kém mà.

    “Đây là Tiểu Dịch nhà chúng tôi, Tiểu Dịch mau chào dì, lúc mẹ con còn sống, bọn họ cũng có quen biết.”

    “Chào dì, cháu là Lâm Dịch.” Khoảnh khắc này Lâm Dịch cười rất chân thành, dù sao cũng là trưởng bối, người bà ngoại giới thiệu, cậu phải cho đủ mặt mũi.

    “Ngoan ngoan, ai nha chỉ nháy mắt đã lớn thế này rồi, bao nhiêu tuổi rồi?”

    “24…” Lâm Dịch hoài nghi nhìn đối phương, bà Phương nhiệt tình như vậy? Cứ cảm thấy chỗ nào đó là lạ.

    “24 thì tốt, 24 thì tốt, A Nghiêu nhà dì lớn hơn cháu 5 tuổi, rất thích hợp.” Bà Phương tươi cười mặt mày rạng rỡ, dáng dấp thằng bé này thật sự rất giống mẹ nó, đôi mắt này, cái miệng này, càng nhìn càng thích.

    Lâm Dịch… thích hợp cái gì vậy?

    Lâm Dịch nghe không hiểu, dù sao cậu không có nghĩ về phương diện đó, Dịch phu nhân lại rất tinh, tuổi lớn không những không hồ đồ, ngược lại càng tinh hơn. Bà lập tức chuyển đề tài, “Đúng đó, 24 rồi, không phải vừa tốt nghiệp sao, về sau phát triển trong nước, còn phải nhờ A Nghiêu giúp đỡ nó nhiều hơn. Đúng rồi, ta đến để thăm A Nghiêu, thế nào rồi? Không có chuyện gì chứ?”

    Phương Húc Nghiêu đã đứng dậy, lắc lắc cánh tay của mình, cười nói: “Cảm ơn bà, cháu vẫn khỏe, không có chuyện gì.”

    “Biết con khỏe rồi, thằng nhóc xấu xa, tự mình làm thì tự mình phụ trách đi.” Phương phu nhân chỉ tiếc rèn sắt không thành thép tát con trai một cái, thằng nhóc ngu ngốc này, thừa dịp trưởng bối đều có mặt, con cố gắng hơn chút nữa, chuyện này liền xác định rồi.

    Lâm Dịch khó hiểu, “Phụ trách cái gì?”

    Phương Húc Nghiêu nhíu mày, mấy người tới quá sớm, con còn chưa kịp làm gì có được không! Bảo con phụ trách thế nào?

    Phương Húc Thần tự nhận là trợ công thứ hai vội vã xen mồm: “Chuyện này là do anh không đúng, hành vi lúc nãy của anh có thể khái quát bằng một thành ngữ, mặt người dạ thú, không, bắt gian tại trận, cũng không chính xác, nên gọi… ui!” Lâm Dịch thấy Phương Húc Nghiêu chẳng chút khách khí đá một cái lên cẳng chân của cậu em, nhịn không được nhếch nhếch khóe miệng, làm em trai của Phương Húc Nghiêu thật đáng thương, nhìn anh ta đánh thuận tay thuận chân chưa kìa, tuyệt đối đã đánh không ít lần. Nhưng lời của Phương Húc Thần sao cậu nghe không hiểu lắm, việc này khiến Lâm Dịch nhận ra nhất định đã bỏ lỡ gì đó, cho nên cậu lựa chọn ít nói nghe nhiều, bởi vì nói nhiều sai nhiều.

    Phương Húc Thần thấy Lâm Dịch lại không có phản bác, nhướn nhướn cặp mày bị kính đen che mất với anh trai, quả nhiên có một chân!

    Dịch phu nhân thấy Phương Húc Nghiêu không có gì đáng ngại, cười nói: “Nếu A Nghiêu đã không có chuyện gì, vậy chúng tôi về đây, mấy chuyện khác thì đợi A Nghiêu khỏe đã rồi nói sau.” Tất nhiên trước khi đi còn dẫn Lâm Dịch theo, cháu ngoan bảo bối của bà, đừng để bị người ta lừa.

    “Vậy cũng được.” Phương phu nhân cũng không cưỡng cầu, Phương gia bọn họ nhìn trúng, mặc kệ là người hay là vật, cướp về là được. Nhớ năm đó bà cũng là bị “cướp” về Phương gia như vậy.

    Phương Húc Nghiêu thấy Lâm Dịch định đi, đưa áo khoác của mình qua, “Bây giờ nhiệt độ chênh lệch rất lớn, buổi tối rất lạnh, khoác thêm đi.”

    Phương phu nhân: ⊙▽⊙

    Phương Húc Thần: ⊙▽⊙

    Dịch lão phu nhân: →_→

    Lâm Dịch không ngờ người này nhìn như tự cho mình là trung tâm, nhưng thực ra vẫn rất tốt bụng. Cậu cười nói: “Không cần đâu, ra khỏi cửa liền có xe, anh nghỉ ngơi tốt nhé.” Khoác áo ngoài của mình lên người bà ngoại, Lâm Dịch mỉm cười cúi chào Phương phu nhân, “Tạm biệt dì.”

    “Được, xin lỗi đã làm phiền cháu, có thời gian thì dì mời cháu đến nhà ăn cơm.”

    “Vậy cháu cảm ơn dì trước.” Lâm Dịch nói xong thì gật đầu với Phương Húc Thần, tạm biệt.

    Sau khi Lâm Dịch đi rồi Phương Húc Thần nhướng mày ừm một tiếng, hứng thú cười ha ha, thú vị nha, đây là nhận ra hắn à, vì không để người phát hiện, từ đầu đến đuôi đều chưa từng nói với cậu ta một câu nào, lễ phép lại khiến người không cảm thấy bị xa lánh, không đơn giản à nha, mắt ông anh quả nhiên tốt thật!

    Phương Húc Nghiêu thở hắt ra, lười biếng nằm xuống giường bệnh, gối đầu lên hai cánh tay nhìn trần nhà, nghiêng đầu nói với Phương Húc Thần: “Giúp anh làm thủ tục xuất viện, anh không có việc gì.”

    “Bác sĩ nói con bị chấn động não nhẹ, phải ở lại bệnh viện quan sát.” Phương phu nhân kéo cánh tay con trai qua xoa xoa, nhìn vết bầm, sao đang tốt lành lại bị xe tông chứ?

    Chương 8: Cướp vợ

    Phương phu nhân kéo cánh tay con trai qua xoa xoa, nhìn vết bầm, sao đang tốt lành lại tự dưng bị xe tông chứ?

    “Mẹ, con không sao.” Phương Húc Nghiêu nắm nắm quả đấm, chỉ bị thương ngoài da, nhưng phải điều tra tên tài xế gây chuyện kia. Nếu không phải hắn tránh đúng lúc, thì không phải chỉ là trầy da đơn giản vậy đâu, rốt cuộc là ai muốn hắn chết, nếu tra ra, hừ, chơi chết hắn! “Đúng rồi, vừa rồi…”

    “Ừa ừa, không tệ không tệ, mẹ rất hài lòng, con yên tâm, mẹ tuyệt đối là hậu thuẫn kiên cố của con, sẽ làm trợ công mạnh mẽ thứ nhất, bắt được Lâm Dịch không nói chơi, còn Lâm gia à, nó tuyệt đối không trở về đâu, sau này nó chính là người Dịch gia, con tin mẹ, không sai đâu.”

    “Mẹ được rồi đó, sao con thấy chuyện không dễ chút nào?” Chuyện liên quan đến hôn nhân trắc trở của nhị ca, Phương Húc Thần ham chơi cũng khá để ý, cách ở chung của hai người đâu có giống người yêu chứ, người ta bảo trì khoảng cách với nhị ca, ngay cả áo khoác đều không mặc, đừng nói ông anh yêu đơn phương đấy chứ? Vừa nãy là lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn?

    “Có phải con đã làm chuyện gì khiến người ta chán ghét hay không, con phải biết nhanh nhất là bốn phút, đã có thể quyết định có thích một người hay không, tác dụng quyết định chủ yếu nằm ở ngôn ngữ thân thể, ngữ điệu và ngữ tốc của con, chứ không phải con rốt cuộc đã nói gì, cho nên mẹ hỏi con, có phải con đã làm gì hay không?”

    Phương Húc Nghiêu tức giận nhìn hai mẹ con nhà này, “Có phải hai người đã hiểu lầm gì rồi hay không? Đây chỉ là một điều ngoài ý muộn.” Phương Húc Nghiêu nói lại tiền căn hậu quả một lần, từ lúc đổi valy đến lúc tới bệnh viện, đưa áo khoác cho Lâm Dịch chỉ vì quần áo của đối phương đều ở chỗ mình, hắn muốn nói dối đễ ổn định hai mẹ con nhà này, đỡ giúp thêm phiền cho mình, không ngờ hai mẹ con nhà này lại bày vẻ mặt không tin, “Đồ của anh chưa từng cho người khác mặc, có một nữ minh tinh bởi vì bị phóng viên đuổi theo, bắt lấy góc áo của anh, là ai chẳng coi truyền thông trước mặt ra gì trực tiếp cởi phăng ném thẳng vào trong thùng rác? Một người xa lạ mới gặp lần đầu tiên, anh lại sợ người ta lạnh, anh lúc nào thì biết thương hương tiếc ngọc như vậy? Em thấy anh là yêu đơn phương rồi, anh không cần giải thích.” Phương Húc Thần nói móc anh trai chẳng giữ đường sống, phân tích rõ ràng mạch lạc.

    Phương phu nhân cắt ngang chất vấn của con trai nhỏ, hứng thú hỏi thằng hai: “Con thấy bộ dáng Lâm Dịch có đẹp không?”

    Phương Húc Nghiêu chẳng chút suy nghĩ đã nói thẳng: “Tất nhiên đẹp rồi!”

    Phương Húc Thần: “…” Anh đúng là thành thật!

    “Mắt không to không nhỏ, mũi cũng không tẹt, môi cũng không dày, cằm cũng không lệch, mặt cũng không bị rỗ, làn da cũng không đen, tính cách cũng tốt, sẽ không thấy con liền nhào lên người con, cũng không phải đồ ẻo lả, còn không phải là phụ nữ thích khóc, con nói có phải không?” Phương phu nhân tiếp tục truy vấn.

    “Mẹ rốt cuộc muốn nói gì?” Sao lại đem toàn bộ lý do hắn từ chối đám đối tượng coi mắt đó ra? Sao có thể lấy Lâm Dịch so sánh với bọn họ? Lâm Dịch là người từ ngay ánh mắt đầu tiên đã khiến hắn như thể bị điện giật! Đây chính là cảm giác, chỉ cần có cảm giác, mới có thể yêu đương, tất nhiên không thể phủ nhận ánh mắt đầu tiên của hắn nhìn là mặt của Lâm Dịch!

    “Để mẹ chỉ cho con một con đường sáng, hai nhà Phương Dịch liên hôn, lừa người về nhà trước sau đó con lại chậm rãi giày vò, như vậy mới gọi là bảo hiểm. Về sau con có thêm một người vợ tốt, Dịch gia cũng tìm được chỗ dựa vững chắc cho Lâm Dịch, dù sao thì hai ông bà tuổi tác đã không nhỏ nữa rồi, bọn họ chắc chắn sẽ rất vừa ý, con hiểu ý của mẹ chứ?” Mẹ Phương nói xong thì Phương Húc Nghiêu đã ngay ngẩn cả người, liên hôn? Với Lâm Dịch?

    “Đúng rồi mẹ, cậu ấy họ Lâm, tại sao nói là hai nhà Phương Dịch, mà không phải hai nhà Phương Lâm?” Phương Húc Thần ngồi trên giường, vốn giường bệnh đã không lớn một mình Phương Húc Nghiêu nằm đã đủ nặng rồi, kết quả lại thêm một Phương Húc Thần không nhẹ, nó kháng nghị kêu két một tiếng, Phương Húc Nghiêu phục hồi tinh thần ghét bỏ nhìn em trai, sao mày nặng như vậy?

    Phương Húc Thần: “…” Là anh trai ruột à?

    Phương phu nhân giải thích: “Mẹ Lâm Dịch lúc đầu gả cho Lâm Tự Đào, đã nói trước về sau đứa con trai thứ nhất cho Dịch gia, đứa con trai thứ hai thì cho Lâm gia, các con có biết, mẹ Lâm Dịch là con gái một, chỉ là không ngờ sau khi sinh con thì thân thể Dịch Hân Nam càng ngày càng không tốt, đứa con thứ hai cũng không có hi vọng, Dịch gia vẫn luôn không nhắc đòi thằng bé lại, cho nên con cả mới theo họ Lâm, cũng chính là Lâm Dịch bây giờ.

    Về sau thân thể của Dịch Hân Nam càng ngày càng kém, thẳng đến khi rời khỏi nhân thế, năm ấy mới 40 tuổi. Mẹ từng có duyên gặp mặt Dịch Hân Nam vài lần, người đó chính là một nữ cường nhân, có mưu tính, tính tình mạnh mẽ, nếu mấy năm đó không có vợ hiền như cô ấy, cũng không có Lâm gia của bây giờ.”

    Phương Húc Nghiêu: “Cho nên?”

    Phương phu nhân: “Cho nên Lâm Dịch tuyệt đối sẽ bị Dịch lão gia tử đòi về Dịch gia, lão gia tử cũng không phải đèn cạn dầu, điều này chắc con hiểu rõ, con có thể suy nghĩ đến việc liên hôn, dù sao con trai à, con cũng không còn nhỏ nữa.”

    Trong đầu của Phương Húc Nghiêu xuất hiện dáng vẻ của Lâm Dịch, trước đây hắn cảm thấy cưới một người phụ nữ rất là phiền, không chỉ phải cùng cô ta đi dạo phố mua mỹ phẩm mua áo quần, còn phải suy đoán lúc miệng cô ta nói không muốn không muốn, thì trong lòng có phải đang thích muốn chết hay không, rõ là nhàm chán.

    Loại sinh vật như phụ nữ ấy hả, mỗi tháng có 1/4 thời gian chảy máu không ngừng cũng không chết được, tuyệt đối là nhân vật khó dây dưa. Nhìn mẹ của hắn thì biết, một người chơi đùa bốn người đàn ông bọn họ, nhìn ông anh sáng suốt cỡ nào, bây giờ còn không biết trốn trong góc núi nào đâu, hai năm rồi cũng chả thèm về nhà.

    Nhưng nếu nói đàn ông, hắn vẫn không có cảm giác quá lớn, nghệ sĩ người mẫu muốn bò lên giường hắn đâu đâu cũng cũng có, mà hứng thú để hắn lăn giường một đêm với đối phương cũng chả có. Nói trắng ra là người hắn không nhìn trúng thì tuyệt đối sẽ không chạm đến một đầu ngón tay, sợ bẩn mình.

    Nhưng chỉ cần nghĩ đến Lâm Dịch, trái tim Phương boss đã bắt đầu đập nhanh, đây là người đầu tiên khiến trái tim của hắn đập nhanh, sinh ra dục vọng muốn bảo vệ, quỷ dị nhất là bây giờ hắn rất muốn cướp người về ném lên giường lột sạch, chỉ cần liếc mắt cái đã có thể não bổ ra vô số cảnh XX, điên cuồng chịch hai tiếng cũng tuyệt đối không thở gấp. Nghĩ đến đó Phương Húc Nghiêu đỡ trán, mình điên chắc rồi! Không có tiết tháo là một loại bệnh, quá mất thân phận của mình rồi, phải trị!

    Phương Húc Thần thấy hai mẹ con nhà này vẻ mặt trầm tư tự suy ngẫm, nhịn không được ho một tiếng, “Hai người có từng nghĩ có lẽ người ta chướng mắt nhị ca không…”

    Phương phu nhân: “Tại sao lại chướng mắt con ta?”

    Phương Húc Nghiêu: “Dựa vào cái gì mà chướng mắt anh?”

    Phương Húc Thần: “…” Ba và đại ca ơi, nhanh về quản bọn họ, hai mẹ con nhà này điên rồi, là tầng dưới chót trong chuỗi thức ăn của cả nhà, tiểu nhân con thực sự chịu không nổi nữa.

    Lâm Dịch đã về tới Dịch gia chẳng chút báo trước hắt xì một cái, việc này khiến bà Dịch đau lòng hỏng mất, nhanh chóng gọi: “Má Ngô, nhanh nấu chén canh gừng xua hàn khí cho thiếu gia. Bảo cháu mặc áo khoác vào mà không chịu nghe lời, bị cảm thì làm sao bây giờ?”

    Lâm Dịch bật cười, đã đến mùa uống canh gừng rồi à?

    “Tiểu Dịch à, cháu thật sự không đi nữa chứ?” Dịch lão phu nhân vẫn chưa tin được, chỉ sợ thanh niên trẻ tuổi tính tình không ổn định, ở trên đường đã hỏi rất nhiều lần, về thấu nhà còn muốn xác nhận một lần nữa.

    “Thật sự thật sự không đi nữa!” Lâm Dịch đổi dép đi đến bên sofa thuận thế ngã người nằm lên trên, cả người nhìn khá lười biếng. “Cháu thích sofa nhà bà ngoại nhất, bởi vì chân có thể gác ở nơi này.” Lâm Dịch lắc lắc chân gác ở trên tay vịn sofa, “Đặc biệt là chỗ lõm này, rất thoải mái.” Thả lỏng ra mới biết, toàn thân mệt lữ, vị trí này tốt thật.

    Dịch lão phu nhân cưng chiều mắng: “Nói đùa gì vậy chứ? Thằng nhóc xấu xa!”

    Bị bức uống một chén canh gừng, Lâm Dịch suýt nữa thì nôn, vị gừng tươi này thực không tả nổi, nhưng cũng khiến toàn thân cậu ấm áp. Ăn bát mỳ cán do má Ngô nấu, Lâm Dịch vỗ bụng nằm trên sofa, chẳng mấy chốc đã bắt đầu mơ mơ màng màng.

    “Tiểu Dịch à, cháu và A Nghiêu quen biết lúc nào vậy?”

    Mơ mơ màng màng nghe Dịch lão phu nhân hỏi gì đó, lời của Lâm Dịch chẳng đi qua não đã ừm một tiếng, cũng chẳng nghe rõ đối phương nói gì, đã thiêm thiếp ngủ mất.

    Dịch lão phu nhân thở dài, yêu thương bảo người lấy một chiếc chăn mỏng đắp lên cho cậu, ngồi ở bên người cháu ngoại, cẩn thận nhìn khuôn mặt của cậu, trên mặt vẫn luôn mang theo nụ cười.

    Chốc lát sau, Dịch lão trở về thấy Lâm Dịch đang ngủ ngon trên sofa, cười hỏi bạn già: “Hài lòng rồi chứ?”

    “Đúng vậy, trở về thì tốt, nhưng mà ông à, hôm nay tôi thấy Phương phu nhân…”

    Chương 9: Kẻ thù gặp mặt

    Lâm Dịch ngủ trên sofa cả một đêm, đến sáng sớm hôm sau tỉnh lại cũng không cảm thấy mệt, duỗi người ngồi dậy, má Ngô chạy tới thu dọn, “Thiếu gia đêm qua ngủ có ngon không? Lão phu nhân thấy cậu ngủ say nên không cho người gọi cậu.”

    Lâm Dịch ừm một tiếng, vẫn còn hơi mơ màng, “Má Ngô, bà ngoại cháu đâu?”

    “Phu nhân sáng sớm đã dậy đi tản bộ cùng Bì Bì.” Má Ngô mặt mũi hiền lành lúc nói chuyện còn kèm theo âm cười, tang chồng từ lúc còn trẻ, không có con cái, đã phục vụ cho Dịch gia hơn 20 năm rồi, Dịch gia cũng đã sớm coi bà là người nhà.

    Lâm Dịch nhớ tới con chó SharPei gọi là Bì Bì kia, trong mắt hiện lên chút ghét bỏ, con chó đó rất kiêu ngạo, tính khí còn không tốt, thấy cậu liền nhào lên cắn.

    Chờ bà ngoại của cậu trở về Lâm Dịch mới biết bản thân sai rồi, trước khi sống lại, lúc cậu thấy Bì Bì thì nó đã trưởng thành rồi, hơn nữa không quen thuộc với cậu, nên tất nhiên phải tấn công “người xa lạ” đã xâm nhập vào nhà của mình. Nhưng giờ Bì Bì chỉ mới được 4 tháng, có một khuôn mặt bà già, da thịt cả người chất đống hệt như vỏ ruột xe Michelin thấy trên quảng cáo, đôi mắt to đen bóng tò mò nhìn Lâm dịch, nhìn rất đáng yêu.

    Có lẽ bởi vì ký ức không tốt của đời trước, chẳng hiểu sao Lâm Dịch lại không thích nổi con SharPei này, Bì Bì quan sát Lâm Dịch một lượt, thấy đối phương không thích mình, khoan hồng độ lượng không tính toán với Lâm Dịch, uốn éo mông bỏ đi.

    Có thể cân nhắc tới việc mua một con chó khác về nuôi, phải là một con chó uy mãnh hơn cái con Michelin này, Lâm Dịch lặng lẽ nghĩ.

    Ăn sáng xong Lâm Dịch dự định đi nghĩa trang một chuyến. Hai tiếng sau, chú Đông ngừng xe ở cửa nghĩa trang, Lâm Dịch nhìn con đường quen thuộc này thì rất cảm khái, quanh đi quẩn lại cậu vẫn trở lại nơi này, nơi này lấy đi mạng sống của cậu, nhưng cũng là nơi khiến cậu đạt được ước muốn trở lại 7 năm về trước, cửa hàng nhỏ bán trà sữa kia giờ vẫn là một tiệm hoa.

    Lâm Dịch đi tới, tháo kính râm xuống nhìn nhìn hoa bên cạnh mình.

    Một thanh niên có tướng mạo nhã nhặn ôm một ít hoa bách hợp đặt lên trên giàn hoa ở ngoài cửa, định tách chúng nó ra rồi ôm lên lại. Thấy Lâm Dịch thì mỉm cười hỏi: “Ngài cần hoa gì?”

    “Có hoa thiên điểu không?” Thiên điểu là loài hoa mẹ cậu thích nhất lúc còn sống, mỗi lần tới Lâm Dịch đều sẽ mang theo một bó đặt ở trước mộ của bà.

    “Xin lỗi ngài, loài hoa này người mua rất ít, cho nên chúng tôi nhập hàng cũng ít, bó cuối cùng vừa nãy bị người mua rồi, nếu không ngài xem mấy loài hoa khác?”

    Lâm Dịch có hơi thất vọng, “Vậy thì cho tôi một bó hoa lan, màu tím ấy.”

    “Được, ngài chờ chốc lát.”

    Lâm Dịch nhân lúc ông chủ gói hoa, theo bản năng nhìn xung quanh, một chiếc Lexus đen đỗ ở nơi dễ thấy nhất, không cần nhìn biển số xe cũng biết đây là xe của ai. Sự chán ghét lướt qua nơi đáy mắt hệt như thực chất. Lâm Dịch nhìn phía dưới chân, vừa vặn thấy một cục đá hình dạng như củ ấu cạnh cửa tiệm hoa. Cậu mỉm cười nhặt lên, trong ánh mắt kinh ngạc của ông chủ tiệm hoa, đi về phía chiếc xe sang cả sờ gã cũng không dám sờ một cái.

    Chú Đông ở bên trong xe thấy hành động này của Lâm Dịch. Vội vàng xuống xe, dở khóc dở cười hỏi: “Thiếu gia, cậu muốn làm gì?”

    Lâm Dịch lắc lắc cục đá trong tay, mặt nở nụ cười đầy vô hại, đôi mắt phượng xinh đẹp giờ phút này dường như đang phản quang. “Chú Đông, cháu thấy kỳ phản nghịch của cháu tới có hơi muộn.”

    Chú Đông (°ー°〃)

    Lâm Dịch đứng trước camera hành trình của xe hơi, cười nói: “Tôi cảm thấy kỳ phản nghịch của tôi tới hơi muộn, dù sao thì tôi có tiền, không để ý mấy cái này. Đúng rồi, có một nửa tài sản vẫn là của tôi, bởi vì mẹ của tôi để lại một bản di chúc, di sản của bà đều do tôi thừa kế, mấy thứ này đều đã được công chứng, đáng tiếc ông chẳng chịu trả cho tôi, cho nên giờ tôi đập chỉ là một phần nhỏ kia của tôi.”

    Lâm Dịch đập hết toàn bộ kính, thuận tiện còn cạo hết sơn xe, ném cục đá trong tay đi phủi phủi tay, cảm giác tâm trạng tốt hơn nhiều rồi.

    Ông chủ tiệm hoa lúc đưa hoa cho cậu tay cũng run rẩy, Lâm Dịch cười nói cảm ơn, ôm hoa lan đi vào trong nghĩa trang, từ đằng xa đã nhìn thấy có ba người đang đứng ở trước mộ của mẹ cậu, nam mặc âu phục, nữ khoác một chiếc áo gió màu đen bao phủ toàn thân, từ bóng lưng cũng nhìn ra vóc người có lồi có lõm, bảo dưỡng rất tốt, bên cạnh bọn họ còn có một thiếu nữ mặc váy ngắn màu trắng, trời lạnh vậy mà cũng không biết lạnh, đeo một cái túi đỏ, không kiên nhẫn đá hòn đá nhỏ dưới chân.

    Lâm Dịch bĩu môi, đi lướt qua bên người bọn họ, nghe được tiếng bước chân, đối phương cũng quay đầu, lúc nhìn thấy rõ là ai thì người phụ nữ kêu lên: “Tiểu Dịch!”

    Lâm Dịch lãnh đạm liếc đối phương một cái, diễn xuất không tệ, làm lại nghề cũ vẫn có thể ăn no.

    Thiếu nữ tuổi trẻ liếc mắt khinh thường, xì một tiếng, lại bị người phụ nữ bên cạnh túm tay áo, trừng mắt.

    “Tiểu Dịch trở lại rồi? Thằng nhóc con cũng thật là, sao không báo trước trong nhà một tiếng, dì phái người đi đón con.”

    “Trong nhà?” Lâm Dịch nhìn ba người đối diện, cha của mình, tiểu tam bò thượng vị, con gái của tiểu tam, ba vị này tới trước mộ của mẹ cậu để buồn nôn ai vậy? “Tôi đã bị đuổi ra khỏi nhà rồi, Lâm tiên sinh tự mình nói muốn đoạn tuyệt quan hệ cha con với tôi, trong đó nhờ có ngài ra sức không ít nhỉ, sao giờ lại muốn tôi quay về như thật vậy?” Lâm Dịch nhìn bó hoa thiên điểu trước mộ, ngồi xổm xuống dùng ngón trỏ hất đi, chừa ra một chỗ trống cho mình, bỏ bó hoa lan trong tay mình xuống, sau đó nhanh chóng lấy khăn tay lau tay, hệt như phía trên có virus gì đó làm bẩn mình.

    Động tác này của cậu khiến sắc mặt Lâm Tự Đào trầm xuống, nhìn đứa con trai tuấn tú lịch sự, Lâm Tự Đào rất muốn nói gì đó, đáng tiếc hai người bát tự không hợp, ngoại trừ cãi nhau thì bọn họ gần như chẳng có giao lưu gì, giờ Lâm Dịch còn chẳng muốn cãi nhau với ông ta. Đuổi Lâm Dịch đi ông ta thật sự rất hối hận. Năm đó Lâm Dịch trong buổi hôn lễ của ông nổi trận lôi đình, ông sợ Lâm Dịch nói ra mấy lời không nên nói, mới bảo nó cút, đó chỉ là lời nói lẫy, nào ngờ được thằng nghiệt tử này bướng bỉnh như vậy, đi rồi là chẳng thèm trở lại luôn.

    Với thêm lời hôm qua Lâm Dịch nói với ông ta, Lâm Tự Đào tất nhiên sẽ không cho Lâm Dịch sắc mặt hòa nhã rồi. Mấy lời nhảm không cần nói, trực tiếp lạnh mặt hỏi: “Mày và chủ tịch Phương quen biết lúc nào vậy?”

    Lâm Dịch làm như không nghe thấy, cầm khăn cẩn thận lau sạch mộ bia, người phụ nữ trong bức ảnh tóc được bối tròn, đôi mắt phượng hẹp dài cười cong thành hình trăng non, trên khuôn mặt trái xoan tinh xảo là đôi môi hơi nhếch lên, vẫn xinh đẹp như vậy.

    “Thằng bé này, giữa cha con làm gì có thù cách đêm chứ, cha con mấy năm nay rất nhớ con, cả một cuộc điện thoại con cũng không không gọi cho ông ấy, ông ấy thật sự rất lo lắng cho con, nghe lời, chốc nữa trở về nhà với cha con đi.” Lưu Uyển Quân nói chuyện lại không hề nhắc tới bản thân, vẫn luôn nói chuyện thay Lâm Tự Đào, khiến Lâm Dịch không khỏi lắc đầu, nhìn Lâm Tự Đào hỏi vặn lại: “Ông cảm thấy mẹ của tôi sẽ muốn gặp mấy người à? Hay là nói mấy người cảm thấy như vậy có thể chuộc tội? Chẳng lẽ là bày cho truyền thông nhìn hả? Hay là có liên lụy làm ăn với Dịch gia nên muốn khiến ông ngoại nhớ lại tình xưa nể mặt ông?”

    “Lâm Dịch, mày nói chuyện kiểu gì thế?!” Lâm Tự Đào nghe được Lâm Dịch nói chuyện kiêu ngạo, ngay cả cha cũng không gọi, nên giống như lúc trước, há miệng liền muốn giáo huấn.

    Lâm Dịch đứng lên lạnh lùng nhìn Lâm Tự Đào, “Mẹ tôi chết như thế nào, ông bà ngoại không biết, là tôi sợ ông bà không chịu nổi hậu quả đó, không dám nói cho ông bà, mấy năm nay trong lòng của ông có thoải mái không? Còn có bà nữa Lưu Uyển Quân, chỉ là một con diễn, không danh không phận gần 20 năm, cũng làm khó cho bà rồi. Mỗi một người các người, trên tay đều dính máu mẹ tôi, tính tình bà ấy mạnh mẽ như vậy, ban đêm mấy người không ôm lấy tượng phật thì có thể ngủ yên à?”

    Lúc Lâm Dịch nói chuyện còn mang theo chút ý cười, thanh tuyến lại chẳng phập phồng chút nào, nghe vào không chút kích động, nhưng từng câu nói ra như đâm vào tim, “Lưu Uyển Quân, đồ vật mẹ tôi từng dùng bà đều ném hết rồi nhỉ, người đàn ông mẹ tôi từng dùng sao bà còn chưa ném?”

    Chương 10: Cứ thích giẫm mặt của ông

    Lâm Dịch: “Lưu Uyển Quân, đồ vật mẹ tôi từng dùng bà đều ném hết rồi nhỉ, người đàn ông mẹ tôi từng xài sao bà còn chưa ném?”

    Sắc mặt Lưu Uyển Quân lập tức tái mét, Lâm Tự Đào cũng thẹn quá thành giận, “Nghiệt tử! Mày nói mấy lời vô liêm sỉ gì vậy hả!”

    Lâm Hiểu Nhiễm bên cạnh từ nhỏ đã chướng mắt Lâm Dịch, Lưu Uyển Quân chỉ lo dạy con trai nên hiển nhiên lơ là con gái, cho nên tính nết của Lâm Hiểu Nhiễm dễ xung động nói chuyện chẳng kiêng dè gì, mà Lưu Uyển Quân lại giải thích với Lâm Tự Đào đứa nhỏ này đơn thuần lương thiện, có một tấm lòng son.

    “Lâm Dịch mày nói chuyện với cha mẹ kiểu gì vậy? Ăn học nhiều năm đều ném vào trong bụng chó hết rồi hả?”

    Lâm Hiểu Nhiễm nhìn thì như con gái cưng mà mồm thì lại lanh lảnh, cô ta vừa mắng câu đó xong thì sắc mặt Lưu Uyển Quân đã khó coi, “Hiểu Nhiễm xin lỗi anh trai con đi!”. Học phí và tiền sinh hoạt của Lâm Dịch Lâm Tự Đào đều cho, nhưng vì muốn chia rẽ quan hệ giữa họ nên đã bị Lưu Uyển Quân chặn lại hết, chẳng tới được tay Lâm Dịch, lỡ như chuyện này bị lộ ra, bà lại phải tốn rất nhiều tâm tư mới có thể dỗ được Lâm Tự Đào.

    “Dựa vào đâu mà con phải xin lỗi, vốn do nó không đúng, nó mới không phải anh trai của con, một năm tốn nhiều học phí lại chỉ học được cái này hả? Xì!” Lâm Hiểu Nhiễm vẫn luôn không cam lòng, mỗi lần mẹ cô ta chuyển khoản cho Lâm Dịch cô ta đều nhìn thấy, tốn cả đống tiền cho một người bốn năm không về nhà, dựa vào đâu? Đại học danh tiếng thì giỏi lắm à? Cũng chỉ là một tên thiếu gia nghèo túng bị đuổi ra khỏi nhà, cô ta cũng là con gái ruột của cha, cái tên đen đủi không có mẹ này khiến ba mẹ con nhà cô ta mất mặt trước tất cả mọi người, sao không chết cùng mẹ của nó luôn đi chứ?

    Lâm Dịch nhìn đồng hồ, chỉ coi như chó sủa bên tai, giờ đột nhiên cảm thấy tiếng sủa của Bì Bì cũng chẳng khó nghe lắm, nhưng mục tiêu nuôi thêm một con chó nữa vẫn không thể thay đổi. “Có phải mấy người nên đi rồi không? Mặc kệ tôi học thứ gì thì cũng chả liên quan đến một xu tiền của mấy người, bởi vì bốn năm nay, tôi chẳng tiêu một xu nào của mấy người cả, Lâm tiên sinh à ông nên đi điều tra thử xem số tiền đó đi đâu cả rồi, tôi sẽ tự mình đến Lâm gia tìm ông, lấy lại di vật của mẹ tôi, còn nữa ông làm ơn ký một tờ giấy ly hôn cho mẹ tôi, dù ở trên thiên đường, bà ấy nhận được thì cũng sẽ được an ủi rất lớn. Nơi này không chào đón mấy người, mời đi cho!”

    Lâm Tự Đào trừng Lâm Hiểu Nhiễm, thành công khiến Lâm Hiểu Nhiễm câm miệng. Sắc mặt của ông âm trầm như sắp nhỏ ra nước, biết vết rạn giữa con trai đã càng lúc càng lớn, ông ta tin Lâm Dịch sẽ không cần nói dối về chuyện này, vì dù sao muốn tra cũng rất đơn giản, ông không ngờ người đàn bà cạnh mình lại ngu xuẩn đến vậy, muốn chia rẽ lại dám đụng tay chân với cả tiền sinh hoạt của Lâm Dịch, nếu sau khi rời nhà ra đi còn nhận được tiền của ông, có lẽ Lâm Dịch cũng không mâu thuẫn lớn như vậy với ông!

    Là lá gan của Lưu Uyển Quân quá lớn hay là bản thân quá tin tưởng bà ta?

    Lâm Tự Đào không phải tức giận Lâm Dịch không có tiền sinh hoạt thì sẽ thế nào, ông ta chẳng quan tâm một chút tiền đó, ông ta chỉ tức giận người bên gối lại dám ngỗ nghịch với ông ta. Còn về đơn ly hôn mà Lâm Dịch nói cũng khiến Lâm Tự Đào thấy thật hoang đường, người cũng đã chết rồi còn ly với chả hôn!

    Thấy Lâm Dịch không muốn nói chuyện với mình nữa, Lâm Tự Đào cũng không muốn để ý đến cậu nữa, lạnh giọng nói: “Được, đợi tôi có thời gian thì sẽ bảo trợ lý liên hệ với cậu, chúng ta sẽ nói chuyện rõ ràng.” Lâm Tự Đào truyền đạt ‘mệnh lệnh’ xong thì xoay người rời đi. Lưu Uyển Quân kéo Lâm Hiểu Nhiễm sắc mặt trắng bệch còn đang không hiểu gì đi theo phía sau, hình tượng vợ hiền mẹ tốt rộng lượng vẫn luôn cố gắng duy trì bị đứa con gái ngu ngốc mình nuôi lớn đâm thủng trong tích tắc, Lưu Uyển Quân chỉ hận không thể bóp chết nó, sao bà ta có thể sinh ra một đứa ngu thế này!

    Lâm Dịch cầm khăn tay tiếp tục lau chùi bia mộ, chẳng thèm quay đầu nói: “Làm phiền chuyển giùm mấy câu cho Lâm Thái Chi, chỉ cần có tôi đây thì nó chỉ là một đứa con riêng. Lâm gia tôi không cần, là tôi chướng mắt mới cho nó. Tôi sẽ đứng ở Dịch gia để cướp đoạt, dù sao cũng phải để mẹ nhắm mắt chứ đúng không?”

    Lâm Tự Đào sắc mặt âm trầm nhìn Lâm Dịch, thấy ngón cái của cậu cọ lên tấm ảnh trên bia mộ, nở nụ cười dịu dàng. Nhìn khuôn mặt mặt nghiêng, khóe mắt nhếch khẽ mang theo phong tình khó mà miêu tả được, giờ phút này càng giống người vợ quá cố. Trái tim Lâm Tự Đào như bị ai đó bóp chặt, một ngọn lửa giận xông lên, hung hăng hừ lạnh một tiếng, xoay người rời đi.

    Lâm Dịch lau ảnh chụp tự mình nói tiếp: “Mẹ vĩnh viễn đều xinh đẹp như vậy, mẹ xem mẹ đó, đàn ông cặn bã thì phải giẫm đạp chứ, muốn đàn ông kiểu gì mà chả có?”

    Lau xong Lâm Dịch ngồi bệt dưới đất, Lâm Tự Đào đã ra khỏi nghĩa trang, chẳng nhìn thấy bóng lưng nữa. Lâm Dịch dựa lưng vào bia mộ, có lẽ ánh mặt trời quá chói mắt, mắt chua xót như sắp rơi lệ, “Mẹ…” Ngàn vạn lời cũng chỉ mở miệng gọi được một tiếng mẹ, Lâm Dịch chẳng thể nói ra câu nào được nữa, chợt quay người quỳ trước bia mộ, ôm bia mộ lạnh lẽo vào trong lòng, trán dựa sát vào bia mộ lạnh băng, Lâm Dịch cố gắng đè nén tiếng nức nở ở trong cổ họng, như một con thú nhỏ bị vứt bỏ, ở nơi có thể phóng thích bi thương này, bật khóc thành tiếng.

    Lâm Tự Đào bên kia cũng đang phẫn nộ, ông ta cực kỳ sĩ diện, bởi vì sĩ diện, cho nên không dung được người khác phản bác ông ta, luôn muốn để bản thân nắm lấy quyền sinh sát của người khác, với vợ con cũng vậy, càng thiếu thứ gì thì càng muốn biểu hiện cái đó. Năng lực của Dịch Hân Nam rất mạnh, trong nhà ngoài nhà ông ta đều nằm ở thế yếu, cho nên ông ta nuôi Lưu Uyển Quân ông ta nói gì nghe nấy. Giờ lại bị Lâm Dịch vả mặt, cộng thêm việc Lưu Uyển Quân làm sau lưng ông ta, khiến đáy lòng Lâm Tự Đào sôi trào lửa giận, nhưng ngại mặt mũi sợ bị truyền thông chụp được, ông ta không thể không nhịn.

    Lưu Uyển Quân nơm nớp lo sợ đi theo đằng sau, Lâm Tự Đào ở bên ngoài nhìn thì như mặt người dạ thú, ở trong nhà không hài lòng gì thì sẽ đánh đập bà ta. Thấy sắc mặt Lâm Tự Đào càng lúc càng kém, Lưu Uyển Quân sợ hãi gọi một tiếng: “Đào ca…”

    “Hừ! Chờ về nhà sẽ xử lý bà! Giờ bà câm miệng thành thực lại cho tôi!”

    Ra khỏi nghĩa trang từ xa đã nhìn thấy bên cạnh chiếc Lexus nổi bật có rất nhiều người vây xem, bên này có một công trường, đúng lúc công nhân đang làm việc ở bên cạnh, thấy một chiếc xe đẹp bị đập tan nát nên tất nhiên phải dừng lại xem trò vui rồi.

    Sắc mặt Lâm Tự Đào dịu đi đôi chút, cảm thấy mặt mũi của mình được thỏa mãn rất lớn. Chiếc xe này ông mới đổi, gần đây Lâm gia xuất hiện một chút vấn đề về tài vụ, cộng thêm con người ông ta gần đây cần phải khiêm tốn, thế nên mới tốn mười triệu mua chiếc xe này, dự định đi chừng nửa năm rồi cho Lâm Thái Chi dùng, nhưng ở nơi đây chiếc xe này vẫn cực kỳ nổi bật.

    Mọi người bàn luận sôi nổi, không biết tên xui xẻo nào làm giàu bất nhân gây thù chuốc hận đến vậy, một chiếc xe đẹp đẽ bị người ta đập cho tan nát. Vừa thấy chủ nhân đến, toàn bộ đều bỏ đi, sợ bị vạ lây thì có bán hết tài sản cũng không đền bù được.

    Lâm Tự Đào thấy xe của mình biến thành thế này, sắc mặt vừa mới dịu đi lại xanh lè, “Là ai làm hả?!”

    Lâm Hiểu Nhiễm chạy qua nhìn, chẳng có tí xíu hình tượng nào của đại tiểu thư, “Tên nào thiếu đạo đức vậy hả, mộ tổ tiên bốc khói xanh rồi sao, đồ không cha!”

    Lưu Uyển Quân kéo con gái mình qua trừng mắt nhìn cô ta, sớm muộn gì cái miệng này của mày cũng gây ra chuyện!

    Lâm Tự Đào tức giận liếc mắt nhìn Lâm Hiểu Nhiễm, nếu không phải sợ bị người chụp ảnh được thì chắc chắn sẽ tát một bạt tai, nhìn bộ dáng kia đi, làm gì giống như con gái đại gia tộc chứ? Quá mất mặt của ông ta rồi! Bị truyền thông chụp được thì phải nói thế nào đây?

    Lưu Uyển Quân dịu giọng nhẹ nhàng nói chuyện, vội vàng xoa dịu Lâm Tự Đào, “Đào ca, không bằng chúng ta báo cảnh sát, ở đây có không ít người, nhất định có thể tìm ra được do ai đập, đợi bắt được gã, dùng chút thủ đoạn là có thể ném cả nhà bọn chúng vào tù, cần gì phải giận lớn vậy chứ? Có bảo hiểm mà, không sao.”

    “Bà thì hiểu cái gì chứ? Đây là đang vả mặt tôi đấy!”

    Lâm Hiểu Nhiễm liếc mắt khinh thường, mặt mặt mặt, cái mặt già này của ông cũng không biết sao lại đáng giá như vậy đấy!

    Lâm Tự Đào cũng đã bình tĩnh lại, ông ta đi đến cạnh xe, đá mảnh vỡ thủy tinh cạnh đấy, lấy camera trước xe xuống, cùng lúc đó lấy di động định báo cảnh sát. Lúc Lâm Dịch xuất hiện ở trong camera, mặt của Lâm Tự Đào xanh mét, thằng nghịch tử này!

    Lâm Hiểu Nhiễm ôm tay hừ một tiếng, “Đã nói mấy thứ nó học đều vứt…” Lưu Uyển Quân vươn tay bịt miệng của con gái, hận không thể bóp chết đồ ngu này, ba mày thật không dễ mới quên đi được cái câu không cha đó, mày còn xen vào làm gì? Đều là con do bà ta sinh, đứa con gái này sao lại kém con trai nhiều như vậy chứ!

    Lâm Tự Đào giận không có chỗ trút, Lâm Dịch nói mẹ cậu để lại di sản cho cậu, đây là sự thật, ông ta cũng không rõ tại sao Lâm Dịch lại biết được. Bản di thư đó ông ta cũng không tìm ra được, tâm cơ của Dịch Hân Nam quá sâu, cho dù nằm trên giường bệnh không thể nhúc nhích, vẫn có thể tính toán thay đổi di chúc, đồng thời giấu cả ông ta cũng không tìm được, đợi sau khi cô ta chết luật sư mới tìm tới cửa, nhưng số di sản đó đều nằm trong tay ông ta, chẳng trả cho Lâm Dịch một phần nào. Vốn ông ta còn lo lắng Dịch gia sẽ nhúng tay vào chuyện này, không ngờ Lâm Dịch lại ngậm miệng không nhắc, xem ra tâm cơ của nghịch tử này cũng rất sâu, chờ ông ta ở đây, bất cứ lúc nào đều có thể chiếm một nửa sản nghiệp của Lâm gia.

    Lâm Tự Đào chỉ có thể cắn răng nuốt ngược vào trong bụng, còn phải nhẫn nhịn bày ra vẻ mặt bất đắc dĩ nữa.

    “Thằng bé này thật là quá tùy hứng rồi!” Lâm Tự Đào cắn răng, nói với Lưu Uyển Quân bên cạnh: “Bảo Thái Chi tự mình đi mời anh của nó về nhà.” Giờ phải chữa trị lại quan hệ với Lâm Dịch, chỉ mong là không muộn.

    Sắc mặt Lưu Uyển Quân trắng bệch, ông ta có ý gì chứ? Lâm Dịch trở về rồi thì con trai của bà ta phải làm sao?

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi một tờ giấy kết hôn