Trọng sinh chi một tờ giấy kết hôn – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi một tờ giấy kết hôn

    Chương 21: Chuẩn bị ở chung

    Không có thiệp mời, nếu Lâm Tự Đào tự ý đến thì rõ là mất mặt. Nếu không đi thì đại biểu bản thân đã thật sự vứt bỏ đứa con trai Lâm Dịch, vậy toàn bộ tin tức tiêu cực đều chụp lên đầu ông ta hết. Nếu Lâm Dịch thật sự kết hôn với Phương Húc Nghiêu, vậy nên là đại biểu của Lâm gia và Phương gia, chứ không phải Dịch gia! Nó quan hệ đến lợi ích gia tộc sau này!

    Tóm lại tình thế thật khó xử, Lưu Uyển Quân thấy Lâm Tự Đào mặt nhăn mày nhíu, ôn nhu nhỏ nhẹ nói: “Đào ca, không bằng anh gọi điện cho Tiểu Dịch, chắc nó bận quá nên quên anh thôi.”

    Lâm Tự Đào bất mãn nói: “Quên? Nó rốt cuộc bận chừng nào mới quên được cha nó chứ? Không phải đã tìm cơ hội nối lại quan hệ Lâm gia và Dịch gia sao? Nói cho cùng trong lòng không còn Lâm gia nữa, năm đó sau khi nó sinh ra thì nên ném cho Dịch gia, đỡ phải nhìn phiền lòng!”

    Lưu Uyển Quân lo lắng nói: “Cũng trách em, năm đó không nên đến Lâm gia, khiến đứa nhỏ này hiểu lầm, khiến cha con anh lục đục, em nghĩ nói thế nào thì Thái Chi và Tiểu Nhiễm đều là em trai em gái của nó, cho dù nó không tiếp nhận em, cũng sẽ tiếp nhận hai đứa trẻ này, không ngờ… đều trách em, nhất thời giận dỗi đã giữ lại học phí của nó, nếu không phải như vậy…” Lưu Uyển Quân hai mắt rưng rưng, đáng thương nói: “Em đi tìm nó, em đi xin lỗi nó.”

    Lâm Tự Đào thở dài, ông lau nước mắt cho Lưu Uyển Quân, giọng điệu ôn nhu hơn được xíu, “Chuyện này không trách em, em sinh cho anh hai đứa con, những năm này cũng khổ cực em, để anh nghĩ cách, em đừng quan tâm nữa.”

    Lâm Dịch biết tin Dịch gia không mời Lâm gia, mấy năm nay Dịch lão gia tử cũng không ít lần nhằm vào Lâm Tự Đào.

    Ngày tổ chức tiệc tối được xác định. Song Lâm Dịch lại bị kéo đi mua đồ dùng trong nhà, Phương Húc Nghiêu đi mua đồ quả là có thể so với thổ phỉ lưu manh, đi vào cửa hàng nhìn trúng thứ gì thì đều quét sạch. Lâm Dịch vịn tường, cảm thấy đầu mình đang vang ong ong, mua về mà không thích hợp thì dùng kiểu gì? Khoe khoang anh nhiều tiền không có chỗ xài à?

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Cậu đề nghị rất nhiều lần nói lên mạng mua là được, nhưng Phương Húc Nghiêu không chịu, nói tận mắt nhìn mới yên tâm, thế là Lâm Dịch đành phải điên cùng hắn.

    Bây giờ tình cảm của hai người phát triển không tệ, tất nhiên là loại tình cảm bình thường. Hai người cùng đi ăn cơm uống rượu nói chuyện bàn công việc, bao gồm liên thủ hãm hại người, các phương diện đều rất hợp ý, đề tài thì càng không dứt. Tóm lại hai người ở trên sofa lớn của Dịch gia, một người một đầu, một người ôm một cái di động, vậy mà không hề tẻ nhạt, vẫn có thể tìm được đề tài trò chuyện, điều này khiến Dịch lão phu nhân rất yên tâm, Dịch lão gia tử nhìn dáng vẻ đó của hai đứa, cũng thở phào nhẹ nhõm.

    Bây giờ Lâm Dịch nhìn Phương Húc Nghiêu làm gì không thuận mắt, cũng sẽ nói hai câu quan điểm của mình. Ví dụ như hiện tại, nhìn Phương Húc Nghiêu thực sự không biết cách sinh hoạt, đồ chỉ biết lựa mua thứ đắt. Lâm Dịch trong ánh mắt ám muội của chị gái bán hàng đi qua, túm lấy đai lưng áo khoác của Phương Húc Nghiêu, nhẹ nhàng kéo kéo, ghét bỏ nói: “Anh, có thể đứng ra sau không?”

    Phương Húc Nghiêu ôm tay lùi lại, ý là em lợi hại thì em lên!

    Lâm Dịch nhìn đệm giường, lần lượt ngồi xuống thử từng chiếc, ngẩng đầu nói: “Tôi thấy chiếc này khá được, không mềm không cứng, tôi thích kiểu thế này, anh thì sao?”

    Phương Húc Nghiêu buông tay, “Tôi không có vấn đề.”

    Lâm Dịch nhắc nhở đối phương: “Hai phòng ngủ đều đặt giống nhau à?” Ý là chúng ta chia phòng ngủ, anh phải chọn cái nào anh ngủ thoải mái. Phương Húc Nghiêu vẻ mặt không sao cả, khiến Lâm Dịch chẳng có chút biện pháp nào.

    Nhân viên tư vấn nhiệt tình giới thiệu: “Nếu hai vị chuẩn bị mua giường cưới, ở chỗ chúng tôi có mấy kiểu thích hợp cho người trẻ tuổi, mỗi kiểu chỉ trưng bày một chiếc, hai vị có muốn đi xem thử không?”

    Lâm Dịch -_- không xem!

    Phương Húc Nghiêu cảm thấy hứng thú bước đi nhanh, “Có thể tìm hiểu chút.”

    Lâm Dịch lại túm lấy đai lưng của Phương Húc Nghiêu, bất mãn nói: “Anh xem cái gì mà xem, buổi chiều chúng ta còn có chuyện, mua nhanh lên rồi còn đi!”

    Nhân viên tư vấn thấy ánh mắt của hai người thì hơi nghi ngờ, họ rốt cuộc có phải là người yêu không, nếu không phải thì sao lại cùng đi mua giường chứ? Nhưng sau khi hai người đến, nhìn cách trao đổi lại không giống lắm, hoàn toàn không có ôm ôm ấp ấp moa moa da~, ngược lại nhìn giống như là bạn bè.

    Lâm Dịch bị nhìn thì sắc mặt có hơi đỏ, Phương Húc Nghiêu túm lấy cổ tay Lâm Dịch, kéo cậu từ sau lưng lên trước, bất đắc dĩ nói: “Da mặt em quá mỏng, chỉ là đi xem giường, lại không phải mua đồ dùng tình thú, có đến mức phải vậy không?”

    Lâm Dịch: “…”

    Phương Húc Nghiêu ︿( ̄︶ ̄)︿ “Buổi chiều ngoại trừ mua sắm thì còn chuyện gì nữa chứ, hôm nay là lễ độc thân, chúng ta ra ngoài ngược đám cẩu FA đi!”

    Lâm Dịch đỡ trán, anh có bệnh à!

    Nhân viên tư vấn dẫn bọn họ đến chỗ đặt một loạt giường cưới, Lâm Dịch nhìn màu sắc hình dáng và tạo hình của chúng, lại túm lấy đai lưng Phương Húc Nghiêu, “Nếu anh mua thì anh tự đi mà ngủ.”

    Phương Húc Nghiêu buồn cười quay đầu, trong mắt mang theo mấy phần trêu chọc, còn có mấy phần thâm ý bên trong, hắn hơi cúi đầu, nói khẽ bên tai Lâm Dịch: “Ý của em vốn là muốn ngủ cùng tôi à? Nếu em sợ tối, tôi sẽ không để ý.”

    Lâm Dịch bĩu môi, “Đúng đó, tôi sợ tối, tôi còn sợ ruồi, chuột, rết và gián, anh có muốn hạ lệnh cho thuộc hạ ma binh ma tướng của anh tiêu diệt hết chúng nó hay không, ma vương sama?”

    Nhân viên tư vấn bên cạnh đều bị chọc cười, các cô không nghe rõ câu trước Phương Húc Nghiêu nói gì, nhưng Lâm Dịch lại không đè thấp giọng. Nghĩ lại thì thấy tình cảm của hai người này nhìn càng giống như kiểu mưa dầm thấm đất.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Phương Húc Nghiêu chọc chọc mặt của Lâm Dịch, trêu đùa: “Em càng ngày càng tinh nghịch!”

    Toàn thân Lâm Dịch run lên, cảm thấy buồn nôn, chỗ tối không biết ẩn núp bao nhiêu phóng viên, không chừng bây giờ hai người họ đang bị phát sóng trực tiếp đó, cứ tiếp tục thế này cậu sẽ điên mất!

    Phương Húc Nghiêu không để ý phản đối chọn hai chiếc giường lớn, sau đó kéo Lâm Dịch còn đang muốn đổi đi, “Dù sao đều để ngủ cả, mua trước cũng rất tốt, lỡ như ngày nào đó em nghĩ thông rồi, chúng ta còn có thể lăn lộn bên trên.”

    Lâm Dịch mặt không cảm xúc nhìn đối phương, ngay cả biểu cảm đều không muốn cho đối phương, lăn lộn? Anh cho mình là ngưu bảo bảo à*?

    *Ngưu bảo bảo: câu đầy đủ là lăn lộn đi, ngưu bảo bảo, ý chỉ đứng xa chút, rất tức giận.

    “Được rồi, chúng ta đi ăn thứ gì trước đi, buổi chiều lại đi mua tiếp.” Phương Húc Nghiêu trực tiếp quyết định, thói quen nói một không hai đã có rất nhiều năm, nhìn dáng vẻ đó chắc không đổi được.

    Lâm Dịch cạn lời ngắm trời xanh, có cảm giác mệt mỏi không muốn yêu nữa.

    Vươn tay vào trong túi móc móc, không ngờ móc ra được hai viên vitamin, mỗi viên đều lớn chừng hạt đậu phộng, Lâm Dịch nhíu mày, thứ này uống với nước thì không có mùi vị gì, còn mà nhai không thì chỉ cần là thứ có sinh mệnh đều không thể thừa nhận nổi, bà ngoại sao vẫn luôn cảm thấy cậu cần bồi bổ chứ?

    Đúng vậy, Dịch lão phu nhân cảm thấy cháu ngoại của mình thiếu sắt, thiếu canxi, thiếu kẽm, thiếu vitamin! Giống hệt như cục cưng mấy tuổi, thứ gì cũng phải bồi bổ. Lâm Dịch nhìn thứ trong tay, lại nhìn Phương Húc Nghiêu, đáy mắt lóe qua ánh sáng ác liệt.

    Tinh thần của Phương Húc Nghiêu vẫn luôn rất tốt, hắn hệt như một cái mô-tơ nhỏ, không biết mệt mỏi, tinh thần lúc nào cũng dồi dào như vậy. Gọi món xong, Phương Húc Nghiêu hỏi: “Buổi chiều chúng ta nên mua thứ gì?”

    “Nhà bếp vẫn để trống chứ? Chưa từng nấu nướng à?” Lâm Dịch nâng cằm chơi đùa di động, “Chúng ta phải mua vật dụng nhà bếp, lúc rảnh có thể tự mình nấu cơm.”

    Phương Húc Nghiêu cực kỳ nịnh nọt tiếp lời, “Em biết nấu cơm?”

    Lâm Dịch lắc đầu, “Tôi chỉ biết ăn cơm… Có điều tôi biết chiên trứng gà, thêm vào hai muỗng đường, mùi vị rất được.”

    Phương Húc Nghiêu bật cười, thực sự không nghĩ ra được chiên trứng gà thêm đường thì sẽ có mùi vị thế nào, vì nghĩ cho sức khỏe ngày sau của mình, Phương Húc Nghiêu xung phong nhận việc: “Hay là để tôi nấu cho, nhiệm vụ rửa bát giao cho em.”

    Lâm Dịch ừm một tiếng, “Vậy về sau có thể phân công, anh nấu cơm tôi rửa bát.” Lúc cậu ở Đức có dịp được Leo mời đến nhà chơi thì thấy mẹ Leo nấu cơm, cha rửa bát. Lúc đó dáng vẻ kinh ngạc của cậu còn bị Leo chê cười một trận, nói cậu là đứa trẻ ngậm thìa vàng lớn lên, không hiểu thú vui của dân chúng bình thường.

    Đột nhiên nghĩ đến hai người thật sự trải qua sinh hoạt ở nhà, kiểu cuộc sống ngày thường vô vị như nước nhưng lại ấm áp, khiến lòng cậu đột nhiên có chút chờ mong nhỏ. Sau khi phản ứng lại thì nhanh chóng lắc đầu, quăng cái ý niệm quái dị đáng sợ này đi. Loại người ngay cả tình cảm cũng không tin tưởng như cậu, sao có thể sinh hoạt ở nhà với Phương Húc Nghiêu được? Chỉ là theo nhu cầu mỗi người mà thôi. Ngày nào đó Phương Húc Nghiêu thật sự muốn kết hôn, bọn họ sẽ chia tay trong hòa bình, hiệp nghị sẽ kết thúc ở đó, chẳng ai nợ ai cả.

    Nhưng so với cách dùng góc độ của người đứng xem để đối đãi với nhân sinh của bản thân như Lâm Dịch, Phương Húc Nghiêu nghĩ tới sinh hoạt tương lại thì lại rất hưng phấn, hắn nghe ra được ý tứ em dệt vải anh làm ruộng từ trong giọng điệu của Lâm Dịch, coi bộ đối phương rất rõ ràng với địa vị của bản thân!

    Nhìn Lâm Dịch chơi game, Phương Húc Nghiêu tò mò hỏi: “Em chơi trò gì đấy?”

    “Một game nhỏ mới khai phá, tôi chỉ chơi thử.” Lâm Dịch giơ lên cho đối phương nhìn thoáng qua, rồi nhanh chóng tiếp tục nhấn vào màn hình. Phương Húc Nghiêu nhướng mày, sau mấy giây trầm mặc thì hỏi: “Kim Đồ có phải bị em thu mua không?”

    Lâm Dịch đầu cũng chả ngẩng lên chỉ ừ một tiếng, “Về sau ngành IT chắc chắn sẽ phát triển nhanh chóng, internet sẽ chiếm giữ mọi mặt trong cuộc sống của mọi người, game online và người máy, thiếu một cái đều không được, tôi muốn thu một công ty nhỏ, chậm rãi chơi đùa.”

    Phương Húc Nghiêu chậc một tiếng, hắn vẫn luôn tò mò người thu mùa Kim Đồ là ai, không ngờ là Lâm Dịch. Kim Đồ là công ty nhỏ không sai, hắn nhìn trúng tương lai phát triển của công ty nhỏ này, mấy người lãnh đạo sáng lập công ty này đều là thiên tài, nhưng đáng tiếc không có tài chính. Không ngờ Lâm Dịch không phải chỉ nhập cổ đông, là trực tiếp thu mua luôn, hắn chỉ muộn hơn Lâm Dịch một bước. Có điều cũng tốt, dù sao là nhà mình cả, người của vợ cũng là của hắn, cần gì phải để ý chứ?

    Lâm Dịch thấy Phương Húc Nghiêu chỉ liếc sơ qua game thì đã biết xuất xứ từ Kim Đồ, điều này cũng khiến cậu cảm thấy người đối diện có lúc thật sự rất đáng sợ, cậu vừa chơi vừa chuyển đề tài: “Tôi còn muốn mua một con chó, loại cao lớn uy mãnh ấy!”

    “Trong nhà có tôi rồi, còn sợ trộm?”

    Lâm Dịch ghét bỏ bĩu môi, anh một đại tổng tài lại đi so bản lĩnh giữ nhà với một con chó, tiết tháo đấu rồi?

    Sau khi thức ăn được bưng lên, cậu nhìn đối phương tao nhã ăn cơm, mỗi một động tác đều cảnh đẹp ý vui như vậy. Lâm Dịch bỗng nhiên cảm thấy người này như một quả trứng gà lớn biết di động, bên ngoài trắng, trong bụng là vàng, vàng đậm đặc hệt như tạp chí tình dục.

    Lấy hai viên vitamin trong túi ra, Lâm Dịch bóc lớp bọc plastic nhét một viên vào trong miệng của mình, thấy Phương Húc Nghiêu nhìn cậu, lại bóc viên kia ra giơ đến bên miệng Phương Húc Nghiêu, nghiêm túc nói: “Vitamin, ăn một viên đi, bây giờ trời khô, thứ này tốt cho da, bà ngoại tôi nói.”

    Tâm tình Phương Húc Nghiêu có hơi nhộn nhạo, đây là lần đầu tiên vợ vươn cành ô liu với mình á, chẳng lẽ nói thế tiến công ôn nhu của hắn có hiệu quả, Lâm Dịch đã không tự chủ được dâng trái tim mình ra, đây không phải đã bắt đầu quan tâm mình rồi à?

    Nghĩ tới đây Phương Húc Nghiêu nhanh chóng há miệng ngậm lấy, Lâm Dịch đè xuống ý cười nơi đáy mắt, nghiêm tức nói: “Trực tiếp nhai luôn là được, không thể dùng nước uống.”

    Chương 22: Kết cục của việc đùa giỡn lưu manh

    Phương Húc Nghiêu nghe Lâm Dịch nói không thể dùng nước uống, phải nhai trực tiếp, còn đang nghĩ viên thuốc này nhìn không giống như nhai, nhưng vợ đã nói rồi thì tất nhiên phải chấp hành làm theo. Không ngờ mới nhai một cái, sắc mặt của Phương Húc Nghiêu thoáng chốc trở nên vặn vẹo, mùi vị đó, vừa đắng vừa chát! Còn có một vị là lạ không nói ra được! Thứ này sao Dịch lão phu nhân lại cho Lâm Dịch ăn?! Hắn dở khóc dở cười nhìn Lâm Dịch, khóe miệng tê rần, “Em lừa tôi?”

    Lâm Dịch thè lưỡi, viên vitamin vẫn hoàn chỉnh không hao tổn nằm trên đầu lưỡi phấn hồng, ánh mắt của Phương Húc Nghiêu tối đi. Hắn nhìn chiếc lưỡi xinh đẹp đó đến mức tim đập nhanh, hormone giống đực đang tăng vọt điên cuồng. Phương Húc Nghiêu cảm nhận được hô hấp của mình đang rối loạn, mất tự nhiên nhấc chiếc chân dài, đè ép nơi nào đó đang rục rịch ngóc đầu. Nhưng mà chỗ đó đặc biệt kỳ quái, bạn càng đè ép nó, nó càng có ý ngẩng đầu.

    Lâm Dịch không hề phát hiện nâng cằm nhìn vẻ mặt đau khổ của Phương Húc Nghiêu, nheo mắt cười nói: “Kết cục của việc đùa giỡn lưu manh, thích chứ?”

    Phương Húc Nghiêu hít sâu một hơi, nhanh chóng cầm ly nước lạnh. Sớm muộn gì cũng có ngày, tôi sẽ làm tiểu yêu tình giày vò người như em! Khiến em khóc cầu xin tôi!

    Lâm Dịch nhìn đối phương không dằn nổi uống liền mấy hớp nước lạnh, ha ha ha bật cười, đáng đời! Cho anh đắng chết!

    Buổi chiều hai người mua đồ dùng trong nhà xong. Chó thì phải chờ đã, dù sao người còn chưa vào ở, mua chó nhỏ cũng chẳng có ai chăm sóc. Trời gần tối, thời tiết đột nhiên trở nên âm u, gió tây bắc lạnh thấu tim thổi vèo vèo chui vào trong ống quần, Lâm Dịch kéo bước chân nặng nề trở về xe. Phương Húc Nghiêu đang cầm hóa đơn xem thử còn thiếu thứ gì không, cậu thật sự không hiểu nổi tinh lực của đối phương từ đâu ra nữa, sức chiến đấu của cậu đã bị tiêu hao sạch, từ 8 giờ sáng đến tận bây giờ, chân của cậu không lúc nào được nhàn rỗi.

    Người qua lại trên đường càng lúc càng ít. Phương Húc Nghiêu tâm trạng tốt nhìn hóa đơn nói: “Nên mua đều mua hết rồi, chỉ thiếu một con chó, có điều tôi thấy nên mua một con lông ngắn ấy, bởi vì lông dài sẽ khiến ghèn mắt dính lên trên mặt, lúc đại tiện cũng có thể sẽ dính lên trên mông…”

    “Chủ tịch Phương, chúng ta có thể đừng nói chuyện này không? Buồn nôn quá.” Lâm Dịch lãnh đạm nói, cậu biết Phương Húc Nghiêu hoàn toàn không hề nghiêm túc như vẻ bề ngoài, cũng đã quen tư duy vượt mức không gì sánh được của người này.

    Phương Húc Nghiêu đứng đắn quay đầu, nhìn Lâm Dịch đang bất đắc dĩ ngắm ngoài cửa sổ, cảm thấy giá trị nhan sắc góc nghiêng của vợ tuy rằng rất cao, nhưng quan điểm thì vẫn cần phải sửa lại, thế là Phương boss cảm thấy không gì không thể muốn dạy bổ túc cho vợ, “Em yêu à, em cảm thấy chó đi WC sẽ dùng giấy à?”

    Lâm Dịch nhướn đôi mày đẹp, không nhanh không chậm, giọng nói còn kèm theo cả ý cười: “Đúng là không dùng giấy, nó có thể sẽ chà sạch sẽ trên giày của anh, chủ tịch Phương thật cơ trí!”

    Phương Húc Nghiêu bị ghê tởm thấu tim, chẳng muốn nuôi chó chút nào cả, làm sao bây giờ?

    Lâm Dịch thấy bộ dáng của đối phương liền cười khẽ, bất cứ chuyện gì đều giống nhau, người khác khiêu khích thế nào, bạn chỉ cần dùng cách giống y chang vậy phản kích mạnh hơn đáp trả là được, bây giờ đối phương buồn nôn hơn cậu, cậu phải buồn nôn hơn đối phương.

    Phương Húc Nghiêu lấy di động ra, chụp lại mặt cười của Lâm Dịch, chụp xong Phương Húc Nghiêu liền đổi tấm ảnh này làm thành ảnh nền, nói với Lâm Dịch: “Tôi phát hiện ngày nào không gặp em thì các hạng cơ năng thân thể tôi sẽ giảm xuống 50%.”

    Mặt Lâm Dịch dần lạnh đi, cũng không cười nữa, cậu nhìn ra ngoài cửa sổ, lãnh đạm nói: “Có phải anh đã hiểu lầm gì đó rồi không? Giữa chúng ta, nhiều nhất chỉ là bạn, tất cả mọi thứ đều chỉ diễn cho người ngoài nhìn.”

    Phương Húc Nghiêu cười chả sao cả, “Dù sao cũng là diễn cho người ngoài nhìn, hình nền cũng là cho người ngoài nhìn, mau chụp cho tôi một tấm làm thành hình nền điện thoại của em, à? Nếu không tôi tìm người làm một chuyên đề cá nhân về tôi, dành riêng cho em xài?”

    Lâm Dịch chảy mồ hôi lạnh, nghĩ đến chỉ cần lấy di động ra mặc kệ là trang nào đều là hình Phương Húc Nghiêu, cậu liền cảm thấy bản thân càng không có sức lực, “Bỏ đi, tôi vẫn là… chụp một tấm ảnh làm hình nền đi.”

    Phương Húc Nghiêu bày ra vẻ mặt mà bản thân tự nhận là đẹp trai nhất, để Lâm Dịch tùy tiện chụp, dù sao bản thân chụp từ góc độ nào thì cũng đều đẹp trai cả! Đợi lúc Lâm Dịch chụp song sàng lọc lại, Phương Húc Nghiêu mở miệng nói: “Chó quả thật không cần dùng giấy, nó có thể tự mình liếm sạch.”

    Lâm Dịch ⊙﹏⊙ “Anh đủ chưa! Buồn nôn quá rồi!”

    Phương Húc Nghiêu vui vẻ khởi động xe, Lâm Dịch nhìn bóng lưng của đối phương cạn lời lắc đầu, quỷ ngây thơ!

    Xe vừa mới khởi động, ánh mắt của Lâm Dịch liếc ra phía bên ngoài, chợt nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc. Vóc dáng của người đó không cao, mái tóc có hơi dài, cả người vừa đen vừa gầy, ánh mắt cũng không lớn. Ở trong gió lạnh mà hắn chỉ mặc một chiếc áo khoác màu xám tro, đứng ở bên đường, trong tay cầm một xấp giấy, có thể nhìn ra hắn đang phát tờ rơi cho người đi đường. Lâm Dịch nhìn thấy rõ đối phương thì mừng rỡ lên tiếng: “Dừng xe!”

    Phương Húc Nghiêu nghe lời dừng xe, không hiểu hỏi: “Sao vậy? Không cho lượm mèo hoang chó hoang, bẩn lắm.”

    Lâm Dịch cạn lời, cậu là người có lòng đồng cảm tràn lan vậy hả? Cậu lượm một con thì làm gì được chứ, còn không bằng dùng thời gian đó để kiếm tiền, xây một căn cứ có thể cất giấu sủng vật lang thang. Lâm Dịch kéo sát áo lông trên người, mở cửa xuống xe.

    Người đó nhìn thấy Lâm Dịch chạy về phía mình, ánh mắt cực kỳ mê mang, còn có chút ít sợ hãi, chẳng lẽ nơi này không thể phát tờ rơi? Nghĩ đến đây người nọ liền quay đầu bỏ chạy, nhìn cách ăn mặc của Lâm Dịch đã biết không phải là người bình thường, hắn sợ đắc tội người ta.

    Lâm Dịch thấy đối phương muốn đi, vội vã gọi: “Đừng đi! Anh có phải là Phương Đình Húc không?”

    Người nọ nghe thấy gọi tên của mình, chạy được mấy bước đã ngừng lại, có điều vẫn bảo trì một khoảng cách an toàn với Lâm Dịch, hắn cẩn thận nhìn mặt Lâm Dịch, theo bản năng gật đầu, “Tôi là Phương Đình Húc, xin hỏi anh là?”

    “Tôi tên là Lâm Dịch, tôi muốn hỏi anh, trước đây anh đã từng học diễn xuất chưa? Có hứng thú đóng phim không?”

    “Tôi từng học hai năm, có điều với tướng mạo này của tôi, ầy, thầy giáo cũng nói, có khả năng tôi sẽ không tìm được việc.” Phương Đình Húc nhìn xấp giấy dày trong tay, nếu hắn được ký hợp đồng thì không thể nào còn đứng trong gió lạnh phát tờ rơi cho người qua đường được, nói cho cùng là bởi vì tướng mạo của mình không đẹp.

    Lâm Dịch cười lấy ra danh thiếp, đứng tại chỗ vươn cánh tay, “Truyền thông Thiên Ý muốn ký hợp đồng với anh, lúc đầu khả năng không thể khiến anh nổi tiếng, nhưng có thể bảo đảm lịch làm việc mỗi tháng đủ để anh nuôi sống bản thân, không cần phải phát tờ rơi trong giá lạnh nữa.”

    Phương Đình Húc quả thực không thể tin vào tai mình, bản thân thế mà được ký hợp đồng rồi? Sao có thể vậy được? Hắn nhìn Lâm Dịch ngượng ngùng nói: “Xin lỗi, tôi không có tiền trả phí môi giới…”

    Lâm Dịch cười ha hả, dung mạo vốn đã xinh đẹp giờ phút này trở nên sống động, sắc mặt Phương Đình Húc hơi đỏ, hắn thật sự coi đối phương là lừa đảo, bởi vì chuyện như bánh từ trên trời rơi xuống, chưa từng xảy ra trên người mình.

    Lâm Dịch đi tới, đưa danh thiếp vào trong tay Phương Đình Húc, “Tôi sẽ không thu của anh một đồng phí môi giới nào, cũng sẽ không dẫn anh đến chỗ bí mật nào đó mổ lấy nội tạng của anh, tôi chỉ tin tưởng vào đôi mắt của mình, tin tưởng anh có thể tạo ra giá trị cho truyền thông Thiên Ý, nếu tương lai anh có thể nổi tiếng, đừng quên hôm nay tôi cho anh cơ hội, như vậy là đủ rồi. Nghĩ kỹ rồi thì gọi điện thoại cho tôi, nhớ kỹ khuôn mặt này của tôi, anh chắc chắn có thể tra ra được, tôi không phải là lừa đảo.” Lâm Dịch nói xong, cũng không quan tâm sắc mặt của đối phương nữa, cậu tin tưởng Phương Đình Húc nhất định sẽ tới tìm mình, bởi vì hắn đã không còn lựa chọn nào khác.

    Phương Húc Nghiêu đi tới, kéo tay Lâm Dịch nắm chặc trong lòng bàn tay mình, bất mãn với hành vi lỗ mãng lúc nãy của cậu, “Lỡ như bị cảm thì làm sao? Nhanh quay lại xe.”

    Lâm Dịch không phản bác, dù sao chẳng ai có thể thể từ chối một người khác đối tốt với mình.

    “Người vừa nãy là ai?” Phương Húc Nghiêu nhìn dáng vẻ của đối phương, không thể nào tưởng tượng được Lâm Dịch sẽ quen biết người như vậy.

    “Là trụ cột tương lai của truyền thông Thiên Ý, ảnh đế 60 tỷ, không đến 10 năm, hắn có thể thẳng tiến Hollywood, làm cây rụng tiền của tôi.” Lâm Dịch nói cực kỳ tự tin.

    Phương Húc Nghiêu ồ một tiếng, hiển nhiên không thể nào tin tưởng tên vừa nãy lại có bản lĩnh lớn như vậy. Giờ phút này tâm trạng của Lâm Dịch rất tốt, “Nói tới hắn cũng họ Phương, tên là Phương Đình Húc, trong tên thế mà có tận hai chữ trùng tên với anh, chắc 500 năm trước là người trong tộc của anh.”

    Phương Húc Nghiêu hả hả hai tiếng, “Quả thực rất yếu*.”

    *Anh đang chê người ta năng lực phương diện nào đấy của đàn ông yếu ấy mà

    Lâm Dịch lặng lẽ đạp ghế ngồi phía trước một cái, có thể nói chuyện được nữa hay không? Phương Húc Nghiêu cảm giác được sự bất mãn của Lâm Dịch, thế mà vẫn không từ bỏ ý định nói một câu, “Vốn chính vậy mà, yếu!”

    “Anh không yếu?” Lâm Dịch hỏi vặn lại, không phải đều là họ Phương, đều có một chữ Húc à, đến mức anh phải chế giễu người ta như vậy hả? Lại không có đắc tội anh.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Phương Húc Nghiêu hừ một tiếng, Lâm Dịch chưa từng cười xinh đẹp như vậy với mình, lúc nào cũng cố ý bảo trì khoảng cách với mình, cái tên họ Phương đó tướng mạo như bị tia cực tím chiếu qua, người như vậy bản boss có thể miễu sát một đám, tại sao phải cười với gã. Thế là Phương boss lan tỏa cơn ghen khiêu khích phản kích: “Có yếu không em thử chút không phải sẽ biết à.”

    Lâm Dịch tức giận liếc mắt, ngây thơ + không biết xấu hổ!

    Ánh mặt trời ngày hôm sau rất rạng rỡ. Sáng sớm Lâm Dịch thấy thời tiết không tệ, dẫn theo Mã Trí Viễn, còn có trợ lý Triệu đã đi theo Dịch lão gia tử mấy chục năm, chạy thẳng đến công ty nghệ sĩ. Mã Trí Viễn hưng phấn vỗ ngực mình nói: “Nếu có thể gặp được Ngô thiên vương, tôi có thể xin chữ ký không?”

    Lâm Dịch nâng cằm nhìn ngoài cửa sổ, cảm khái những cảnh sắc này khác với 7 năm sau, nghe được lời của Mã Trí Viễn, đầu chả thèm quay đã hỏi: “Cậu là fan của Ngô Lỗi?”

    “Đúng đó, vai đặc công anh ấy diễn đặc biệt ngầu! Tổng giám đốc Lâm có thích minh tinh nào không? Cho dù không phải trong nước, nước ngoài cũng phải có chứ?”

    “Có.” Lâm Dịch cười nheo mắt quay đầu, “Minh tinh trên báo tài chính kinh tế thương nghiệp có được tính không?”

    “Chủ tịch Phương à? Chỉ cần là tin tức có chủ tịch Phương, tuyệt đối có thể chiếm trang đầu ngày hôm đó.” Lâm Dịch buồn cười nhìn Mã Trí Viễn nói đến mặt mày hớn hở: “Anh xem, hiện nay có năng lực tương đương với anh ấy, không phải là mấy ông bác thì cũng là mấy ông chú đầu hói, tướng mạo của chủ tịch Phương tuyệt đối không có gì để xoi mói, dáng người tướng mạo đều thuộc cấp bậc kim cương, ai cũng nói muốn gả thì phải gả cho Phương Húc Nghiêu, anh ấy chính là ông xã quốc dân đó, anh không biết à?” Mau nói anh cũng cho rằng như vậy đi, mau phát kẹo đường cho tụi này nạp điện đi chứ!

    Lâm Dịch lặng lẽ nhớ đến giấy kết hôn cậu bỏ trong ngắn kéo tủ, thầm nói thì ra Phương Húc Nghiêu không biết xấu hổ thế kia, không ngờ lại quý hiếm vậy cơ đấy, quả thực là trời đất không tha. Chờ Mã Trí Viễn nói xong vẻ mặt hưng phấn nhìn mình, như thể muốn nghe mình nói gì đó, Lâm Dịch bình tĩnh lắc đầu, tôi chẳng biết gì cả.

    Chương 23: Tuyên bố quyền sở hữu

    Phương Húc Nghiêu đến công ty của Lâm Dịch, đi đường như lướt gió giết đến tận quầy lễ tân. Người đi qua nhận ra hắn đều ngạc nhiên bật thốt ra tiếng, tìm tới tận cửa luôn rồi à, chuẩn bị xong điện thoại rồi đây, chỉ chờ lúc chụp được hình cho là cơ tình* nhất, gởi vào trong nhóm chat chắc chắn câu được một đống like.

    *Cơ tình là tình cảm giữa những người đồng tính

    Ba bông hoa vàng sau quầy lễ tân đang tràn đầy ai oán, nghe anh trợ lý Tiểu Mã của tổng giám đốc Lâm nói tổng giám đốc Lâm đi kiểm tra đột kích rồi. Sáng sớm hôm nay đến trước 15 phút, chỉ để đợi lúc tổng giám đốc Lâm đi qua bổ mắt, nạp điện 2 phút, tinh thần cả ngày, thế nhưng đến rồi mới biết tổng giám đốc Lâm không đến. Dâng hiến một quả dưa chuột làm tế phẩm, nguyện đại thần gay phù hộ, nam thần mau trở lại!

    Phương Húc Nghiêu đi tới trước quầy lễ tân, hỏi với giọng điệu trầm ổn: “Xin chào, bình thường mấy giờ thì Lâm Dịch đến?”

    Ba đóa hoa vàng cùng ngẩng đầu, sau khi nhận ra là Phương Húc Nghiêu thiếu chút nữa đã bị dọa bay luôn, “Chủ chủ chủ tịch Phương, nam thần của chúng tôi, à không, tổng giám đốc Lâm của chúng tôi hôm nay đi công ty con khảo sát rồi, buổi sáng sẽ không trở lại.” Đóa hoa vàng số 1 nói xong thì vội vã ôm ngực, thật cao thật cool thật ngầu thật có khí khái đàn ông, hoàn toàn không phải cùng một loại hình với tổng giám đốc Lâm, nhưng chủ tịch Phương lại hệt như một tảng vàng lớn, toàn thân đều lấp lánh ánh sáng vàng! Mà còn không hề có mùi tiền!

    Phương Húc Nghiêu thất vọng nhíu mày, là do hắn suy nghĩ không chu toàn, về sau nhất định sẽ tùy thời kiểm tra công tác, nếu người không ở công ty mà hắn cũng không biết thì thật hỏng bét. Là một người đàn ông có dục vọng khống chế rất mạnh, không biết được hành tung của vợ, quả thực là không thể tha thứ!

    “Có cần tôi gọi điện cho tổng giám đốc Lâm không? Nói ngài tới tìm anh ấy…” Cầu xin ngài cho tiểu nhân một cơ hội tiếp cận nam thần, để tiểu nhân gọi đi nào!

    Phương Húc Nghiêu không nghe được lời cầu nguyện của cô nàng, bảo là không cần, quay người rời đi. Hừ, vốn muốn bổ sung một màn cầu hôn, thời tiết hôm nay đẹp như vậy, giành trang đầu chắc chắn cũng sẽ rất đẹp trai, đáng tiếc.

    Thanh niên Phương Húc Thần hôm nay không có lịch làm việc bị Phương Húc Nghiêu túm được, hắn thấy anh trai hưng phấn xông vào, lại mất mặt trở ra, trong đầu lập tức não bổ vô số hình ảnh: Một, chị dâu lấy lý do phát triển quá nhanh từ chối ông anh! Hai, chị dâu ghét bỏ ông anh chẳng có tình cảm, ngay cả cầu hôn cũng chả có, thế mà trực tiếp nhét nhẫn cưới đòi ở chung. Ba, chị dâu bận không có thời gian để ý ông anh, sức hấp dẫn của ông anh chịu phải sóng quấy nhiễu ở chỗ chị dâu, không thể nào truyền qua được.

    Phương Húc Nghiêu thấy thằng em “không nên thân” đang nhìn mình chằm chằm, liền dạy dỗ: “Xem xong văn kiện rồi chứ? Xem xong rồi thì nói cho anh nghe.”

    Phương Húc Thần thấy ông anh mở máy tính, sau khi nhập dấu vân tay và mật mã xong thì mười ngón tay lách cách bay nhanh, còn tưởng đối phương muốn làm việc, hắn nhanh chóng cúi đầu tiếp tục xem. Không ngờ qua đi mười mấy phút, Phương Húc Nghiêu chỉ nhìn chằm chằm màn hình máy tính, còn lấy điện thoại chụp ảnh lưu lại gì đó.

    “Anh đang làm gì vậy?” Phương Húc Thần bu lại nhìn, không ngờ Phương Húc Nghiêu bỗng chốc gập máy tính lại, không kiên nhẫn nói: “Việc thì chưa làm xong, nhìn cái gì mà nhìn? Có chuyện gì của cậu chứ?”

    Phương Húc Thần →_→ đây là công việc của ai chứ, anh dám sờ lương tâm của mình nói một câu thật lòng hay không?

    Phương Húc Nghiêu tiếp tục nghiên cứu, vừa nãy hắn đăng một bài post, “Trực tiếp nhét nhẫn vào trong tay vợ, có thể nào bị ghét bỏ không lãng mạn hay không?” Dọc đường trở lại hắn đang suy nghĩ chuyện này, nếu Lâm Dịch không nhận thì làm sao bây giờ? Đăng ký giấy kết hôn là do bọn họ ký hợp đồng, nhưng mà nhẫn thì lại khác, cho nên phải tìm một cách ổn thỏa mới yên tâm được.

    Bài post này vừa mới đăng đã lập tức có rất nhiều người rảnh rỗi trả lời: Sofa của tôi rồi! Chủ post có phải bị ngu không, giờ đã là thời đại nào rồi, tất nhiên sẽ bị ghét bỏ, mua một bó hoa hồng, đi cầu hôn, trận thế càng lớn càng tốt!

    Chiếm lầu! Tôi vẫn là người ở lầu một đây, tốt nhất phải bày mấy trò mới mẻ, lên mạng tra tin tức, con gái đều có chút ít lòng hư vinh, đến lúc đó ông bạn cũng là người nổi tiếng.

    Lầu trên nói đúng đó, đến cửa công ty chặn cô ấy, để người quen biết cô ấy đều biết cô ấy là của anh, nghĩ thôi đã rất khí phách!

    Tui đến để hóng hớt, tui chỉ xem không nói chuyện.

    Tốt nhất phải có thêm bữa tối ánh nến, ăn tối xong thì người cũng là của ông bạn rồi!

    Hơn mười giờ rưỡi, Lâm Dịch vừa đến công ty con thì phát hiện rất nhiều phóng viên chặn ở cửa, hơn nữa vẻ mặt người nào người nấy đều rất kích động, vừa thấy xe Lâm Dịch đến thì lập tức bao vây lại.

    Sắc mặt Lâm Dịch lạnh đi, nhiều phóng viên như vậy do ai gọi tới? Mã Trí Viễn thấy tình hình đó thì nhanh chóng xuống xe, hỏi thăm xong mới biết được, tối qua có một nghệ sĩ tự sát tại nhà, bây giờ đã được đưa vào bệnh viện, nghe nói là bất mãn với đãi ngộ của công ty, đám người này là muốn chiếm tin đầu đề.

    “Tự sát?” Trợ lý Triệu nhíu mày, “Chuyện thế này sao có thể hấp dẫn nhiều phóng viên sớm vậy được? Muốn thu hút truyền thông à.”

    “Bảo bọn họ mở cửa, lái thẳng xe vào trong.” Lâm Dịch nhìn phía trước, lạnh nhạt nói.

    “Nếu mở cửa, khẳng định không ngăn được đám phóng viên này.”

    “Để bọn họ ở nơi này suy đoán rồi viết ra mấy tin tức bất lợi cho công ty, còn không bằng trực tiếp nói đáp án cho bọn họ luôn, đỡ phải trở về lại đoán mò.” Lâm Dịch cầm di động ra tìm kiếm, quả nhiên đã có rất nhiều tin tức đã được đăng lên. Minh tinh nhảy lầu đó tên là Đỗ Vũ Trạch, là nghệ sĩ hạng ba không được nổi tiếng. Ngoại trừ tướng mạo, diễn xuất cũng chỉ có thể đóng phim thần tượng, trải qua lần đồn thổi này, tên và tác phẩm hắn từng diễn đều bị lật ra toàn bộ. Dân mạng sôi nổi suy đoán, Đỗ Vũ Trạch nhận phải đãi ngộ không công bằng, không phải không có lương thì chính là bị tiềm quy tắc, hoặc là bị nghệ sĩ khác bắt nạt xa lánh.

    Lâm Dịch ghét bỏ tắt màn hình điện thoại. Người phụ trách của công ty vừa nghe Lâm Dịch tới cũng không kịp trở tay. Giờ đang hỗn loạn đây, sao cậu ta lại tới đúng lúc này?

    Lâm Dịch bảo Mã Trí Viễn trực tiếp đi thông báo với truyền thông, một giờ chiều mở cuộc họp báo, tự nhiên có người sẽ giải thích cho bọn họ. Còn ai muốn ở lại nơi này chặn thì cứ ở lại, còn không thì đi ăn cơm trước sau đó trở lại chiếm vị trí có lợi là được, tóm lại xin nhường đường cho.

    Đi theo xe của Lâm Dịch, một đám phóng viên chen chúc tiến vào, phần lớn ống kính của phóng viên đều nhằm vào Lâm Dịch, từ đầu xe đến biển số xe đều được chụp rất kỹ càng, hiển nhiên đã sinh ra hoài nghi với thân phận của Lâm Dịch. Đám ruồi nhặng này, chỉ cần có kẽ hở là bọn họ có thể mò ra được khá nhiều thứ, ra đa tìm bát quái vẫn luôn rất mẫn cảm.

    Mã Trí Viễn xuống xe, thấy nhiều ống kính như vậy cũng có chút sợ. Ây da, có khi nào tôi sẽ lên trang đầu cùng tổng giám đốc Lâm hay không. Hắn vội đẩy ra một vị trí trống trước xe, mở cửa xe cho Lâm Dịch. Vốn đám phóng viên cũng chỉ chụp chơi thôi, dù sao chụp nhiều cũng không sai, một tấm ảnh mà thôi, vô dụng thì xóa. Không ngờ lại thật sự chụp được ảnh nhân vật đang là đề tài hot hiện nay.

    Lâm Dịch thấy mọi người chụp ảnh cậu, cũng không để ý, tự mình cầm áo khoác trên cánh tay mặc vào. Phóng viên đã tìm được mục tiêu, trước nay vẫn không tìm thấy bóng dáng Lâm Dịch đâu, rốt cuộc đã tìm được chính chủ rồi.

    “Ngày hôm qua có người live toàn bộ hành trình, quay cảnh anh và chủ tịch Phương Húc Nghiêu tập đoàn Phương Thụy cùng đi mua đồ dùng trong nhà, xin hỏi hai người có dự định ở chung sao?”

    “Có ý định kết hôn chứ? Hai người quen biết thế nào?”

    “Là ai bày tỏ quan hệ trước? Người trong nhà chấp nhận chứ?”

    “Chuyện này Lâm Tự Đào tiên sinh biết chứ?”

    “Sau khi anh trở về nước vẫn luôn không trở về Lâm gia là vì có nguyên nhân không tiện nói ra sao?”

    Lâm Dịch chậc một tiếng, trọng điểm quan tâm của đám người này có phải không đúng rồi không, mấy người không quan tâm nghệ sĩ, lại đi quan tâm cuộc sống riêng tư của tôi làm gì?

    Mã Trí Viễn tiếp tục phát huy công năng của nhân viên tốt, giúp Lâm Dịch ngăn cản phóng viên, đáng tiếc phóng viên cũng không ít, mỗi người đều chặn đường không cho đi. Người phụ trách của công ty và bảo an đều đi qua, Lâm Dịch cảm thấy có vài chuyện không thể giấu mãi được, thế là dứt khoát đứng tại chỗ, ném cho phóng viên một quả bom nặng ký: “Tôi và A Nghiêu quả thực đang hẹn hò, ngày kết hôn thì gia đình vẫn chưa chọn xong.”

    Đám phóng viên nhao nhao ghi lại tin tức lớn này, lập tức nắm bắt đề tài thuận cột bò lên, “Xin hỏi hai người quen biết thế nào? Là liên hôn gia tộc hay là yêu đương tự do?”

    Lâm Dịch nhếch môi cười, “Điều này có quan trọng không?”

    Lâm Dịch cười đến mắt cong cong, cả người tao nhã ôn hòa, dáng vẻ quý công tử lúc nói chuyện lại đặc biệt có sức mạnh, “Tóm lại A Nghiêu bây giờ là của tôi, mấy thứ khác có quan trọng không?”

    Mọi người nhao nhao gật đầu xoẹt xoẹt xoẹt ghi lại, ánh đèn flash chớp lóe liên tục. Lâm Dịch nói xong thì bước chân nhẹ nhàng theo người phụ trách tiến vào tòa nhà, còn về truyền thông viết thế nào, đó chính là chuyện của truyền thông.

    “Xin chào tổng giám đốc Lâm, tôi là tổng giám đốc ở đây, Bành Tĩnh Lôi.” Lâm Dịch vừa đến đại sảnh, một người trung niên đang đi tới từ phía đối diện. Lâm Dịch vẫn nhớ đối phương, bởi vì đời trước rất nhiều nòng cốt đều bị đào đi, người này là một trong số đó. Chỗ nghỉ ở đại sảnh vẫn có mấy nghệ sĩ đang nói chuyện, hiển nhiên chỉ là dừng chân, nhìn thấy Lâm Dịch thì đều tò mò nhìn qua, xem thử ông chủ nhỏ mới tới có bộ dáng thế nào.

    Một người trẻ tuổi ngồi trong góc từ xa nhìn thấy Lâm Dịch thì chậc chậc miệng mang ý tứ sâu xa, ngũ quan tuấn mỹ khí chất tà khí, cho dù ngồi trong góc, vẫn hấp dẫn ánh mắt của rất nhiều người. Bên cạnh hắn có một người trung niên, có vẻ là người đại diện của hắn, mang kính mắt, có vẻ rất nhã nhặn. Người nọ thấy nghệ sĩ của mình lộ ra vẻ mặt đó, nhanh chóng nhắc nhở một câu: “Cậu bình thường trêu chọc người nào tôi không quản, nhưng cậu đừng trêu chọc cả ông chủ luôn đấy.”

    “Anh đang nghĩ gì vậy? Tôi có nói gì đâu.” Ngô Lỗi vươn tay, bày tỏ mình vô tội. Lâm Dịch cảm giác được có người đang nhìn mình, quay đầu nhìn về phía Ngô Lỗi, lúc thấy rõ tướng mạo của đối phương thì cũng có chút bất ngờ, sao đại ảnh đế lại lười biếng ở đây chứ?

    Ngô Lỗi vẫy tay với Lâm Dịch, coi như chào hỏi. Lâm Dịch gật đầu, cũng không có dục vọng giao lưu với đối phương.

    Mã Trí Viễn thì như thể uống thuốc lắc, “Tổng tổng tổng tổng giám đốc Lâm! Tôi có thể đi qua xin chữ ký không?”

    Lâm Dịch không sao cả bật cười, “Đi nhanh về nhanh.”

    “Anh có muốn không?” Mã Trí Viễn còn rất hiểu chuyện, mình đi xin chữ ký, thuận tiện còn muốn xin cho ông chủ một tấm luôn.

    Lâm Dịch nhún vai, “Tôi không sao cả.”

    Mã Trí Viễn chạy đi như một làn khói, Lâm Dịch tiếp tục trao đổi với Bành Tĩnh Lôi, “Vụ tự sát kia là chuyện gì vậy?”

    “Nghệ sĩ muốn nổi tiếng ấy mà, về sau tôi sẽ xử lý, ngài yên tâm.”

    Lâm Dịch buồn cười nhìn đối phương, tính cách của Bành Tĩnh Lôi cậu hiểu, nhìn như thật thà, thực ra rất xảo quyệt. “Muốn nổi lại dùng cách tự sát, việc này thật hiếm thấy, thế mà chơi tới mức khiến cả bản thân phải vào viện không biết sống chết luôn?”

    Bành Tĩnh Lôi nhất thời nghẹn lời, ông ta không ngờ Lâm Dịch không dễ lừa gạt như vậy, vốn cảm thấy cậu ta trẻ tuổi, tới đi một vòng cũng chỉ là qua loa cho xong. Trước cứ lừa gạt chuyện này cho qua đã, về sau lại bù đắp, cùng lắm thì tốn chút tiền, bãi bình truyền thông. Không ngờ Lâm Dịch vừa lên đã bắt được trọng điểm.

    Chương 24: Chuyển nhà

    Lâm Dịch thấy Bành Tĩnh Lôi bị cậu hỏi đến không trả lời được, lập tức nói thêm: “Một giờ chiều mở cuộc họp báo, bảo đám người của công ty ở trước mặt truyền thông nói rõ những gì nên nói, đừng về sau lại tìm phiền toái cho công ty.”

    Lâm Dịch hừ một tiếng nói tiếp: “Có chuyện hay không đều nghĩ đến tự sát, vậy sau này công ty cũng không cần làm việc nữa rồi, đi làm bác sĩ tâm lý cho đám nghệ sĩ hết đi. Bảo Đỗ Vũ Trạch dưỡng bệnh xong thì tự mình đến tổng bộ tìm tôi, tôi cũng rất muốn xem thử đằng sau chuyện hắn ta tự sát rốt cuộc che giấu thứ gì.”

    “Tổng giám đốc Lâm!” Bành Tĩnh Lôi vội vàng đuổi theo, “Làm như vậy không được ổn thỏa đúng không? Dù sao truyền thông đều đang chú ý.”

    Lâm Dịch lạnh mặt, chỉ lẳng lặng nhìn đối phương, hỏi ngược lại: “Ông có chuyện gì sợ người khác thấy?”

    Bành Tĩnh Lôi cười gượng, nói không có.

    “Dù muốn qua loa, cũng phải tìm lý do bãi bình chuyện này!”

    Trợ lý Triệu vẫn luôn đứng nhìn không nói chuyện, mục đích ông tới là để khảo sát Lâm Dịch có đủ năng lực gánh vác trách nhiệm cho vị trí của cậu ấy bây giờ hay không, giờ nhìn coi bộ xử lý rất thành thạo, sau khi trở về có thể bàn giao cho chủ tịch Dịch rồi.

    Mã Chí Viễn đưa một tấm thiếp có chữ ký cho Lâm Dịch, phía trên có mấy chữ viết như rồng bay phượng múa: Chúc thân ái cuộc sống vui vẻ, một đời an khang, yêu cậu, Ngô Lỗi. Đằng sau còn có cái mặt cười.

    Lâm Dịch nhếch miệng, nhét tấm card này vào trong túi, trước mặt người ta nên cũng không thể ném được, nhưng tên Ngô Lỗi này quả nhiên thật đủ khác thường. Cậu nhìn về phía Ngô Lỗi, vừa lúc Ngô Lỗi nhìn qua, hai người nhìn nhau, cười gật đầu chào nhau, Lâm Dịch cũng không nói gì thêm, nhanh chóng đi làm việc.

    Cả người Mã Trí Viễn đều nhẹ hẫng, Lâm Dịch thấy hắn không yên lòng, nói một câu đả kích kéo người hồi thần, “Giờ làm việc không tập trung, rời vị trí đi xin chữ ký, trở về tự mình tìm tài vụ, trừ toàn bộ thưởng chuyên cần tháng này.”

    Mã Trí Viễn  ̄□ ̄ “Ngài bảo tôi đi mà! Tôi còn xin cho ngài một tờ đó! Tổng giám đốc Lâm, sao ngài có thể…”

    “Không phục tùng quản lý, chống đối ông chủ…”

    “Tôi nhận phạt, tổng giám đốc Lâm tôi sai rồi, cầu buông tha!”

    Lâm Dịch cười tiếp nhận lời xin lỗi của đối phương, cực kỳ rộng lượng nói: “Biết sai thì tốt, sai thì sửa vẫn là bé ngoan.”

    Mã Trí Viễn: “…” Nói cho tôi biết đây không phải là sự thật đi!

    Đuổi đám truyền thông đi đã là hai giờ hơn. Mã Trí Viễn đặt cơm trước rồi, để Lâm Dịch ăn cơm no xong lại đi. Ở trên đường Mã Trí Viễn từ trong túi móc ra hai viên kẹo, hắn biết Lâm Dịch đường huyết thấp, đã chuẩn bị trước. Lâm Dịch bất đắc dĩ, cậu chỉ có tí bệnh này mà sao ai cũng biết cả vậy, làm cho người khác đều hoài nghi cậu giống hệt Lâm muội muội, đều tại Phương Húc Nghiêu nghênh ngang tới đưa kẹo!

    Lâm Dịch móc trong túi mình ra hai viên, cười nói: “Tôi có rồi, cậu tự giữ lại ăn đi.” Phương Húc Nghiêu mua rất nhiều, cậu tính trở về sẽ phân phát, chờ đến lúc nào mới ăn xong chứ, lại không phải mỗi ngày đều không thể ăn cơm. Có điều phần tâm ý này của Mã Trí Viễn cậu vẫn cảm nhận được. Cậu chính là xem trọng điểm này của Mã Trí Viễn, gan lớn, có lòng cầu tiến, có năng lực, đây là phẩm chất người trẻ tuổi đều có, đáng quý hơn là tâm tư của Mã Trí Viễn cẩn thận, chỉ người suy nghĩ chu toàn mới có thể làm việc tốt được.

    Có điều công việc rất nhàm chán, cũng có thể trêu đùa hắn chơi.

    Lâm Dịch vừa định đi, điện thoại lại vang lên, nhấn nghe máy, Lâm Dịch giọng điệu ôn hòa hỏi: “Chủ tịch Phương, có chuyện?”

    “Không có chuyện thì không thể tán gẫu với em à? Gọi tôi A Nghiêu, không phải lúc nãy em gọi tôi như vậy sao?”

    Lâm Dịch cười ha hả, nhanh như vậy đã biết rồi? Cũng phải, sản nghiệp của Phương Húc Nghiêu quá nhiều, chắc chắn có truyền thông giải trí, bên trong đám người vừa nãy có nhân viên của Phương Húc Nghiêu.

    Phương Húc Nghiêu tự nhiên là người đầu tiên biết được lời Lâm Dịch nói ở trước mặt truyền thông, vợ tuyên bố chủ quyền điệu cao như vậy, bản thân sao có thể thua được? Thế là mười ngón bay nhanh, gởi đi một bức thư điện tử, chính thức thừa nhận tình cảm của hai người, hơn nữa còn bày tỏ Lâm Dịch nói gì thì chính là cái đó.

    Lâm Dịch còn không biết, sau khi được Phương Húc Nghiêu chính thức phát kẹo, nhân viên của hai công ty đều điên rồi, đặc biệt là tập đoàn Phương Thụy, boss ngày thường mặt đen thật sự thoát kiếp FA rồi áu áu áu áu~~~

    Hai người hàn huyên vài câu, Phương Húc Nghiêu đề nghị: “Tôi tìm cho em một vệ sĩ, bên người em không có ai, tôi không yên tâm.”

    Lâm Dịch hoài nghi hỏi: “Có phải anh tra được gì rồi không?”

    “Sao em biết?”

    Lâm Dịch tiến vào quán cơm, ngồi xuống, nói: “Với năng lực của anh, muốn tra chút chuyện rất đơn giản, người tông anh là do ai sai khiến? Mục tiêu là anh hay tôi?”

    Phương Húc Nghiêu trầm mặc, Lâm Dịch liền cười, vốn cậu đã biết kết quả, chỉ là thuận lời Phương Húc Nghiêu hỏi mà thôi, “Là tôi đúng không? Không ngờ lá gan của bọn chúng lớn như vậy, dám động thủ trực tiếp luôn, còn để anh phải chịu tôi thay. Là ai?”

    “Vẫn chưa tra rõ được, có điều hình như liên quan đến Lâm Thái Chi, sau lưng gã có một con cá lớn, tôi vẫn chưa tóm được, vì suy nghĩ cho sự an toàn của em, em phải phối hợp với tôi.” Phương Húc Nghiêu nghiêm túc nói.

    Lâm Dịch cười gật đầu, “Vậy phải cảm ơn anh rồi, tiền lương tôi trả, đúng rồi, chuyện này đừng nói cho ông ngoại của tôi, tôi sợ ông ấy sẽ lo lắng.” Cậu bây giờ rất hiếu kỳ với mạng lưới quan hệ của Phương Húc Nghiêu, chỉ lộ ra một chút manh mối, Phương Húc Nghiêu đã có thể thuận theo đầu mối điều tra ngược về lại. Sau lưng Lâm Thái Chi đúng là có người, cụ thể là ai cậu vẫn chưa tra ra được, cậu không biết Lâm Thái Chi quen biết bằng cách nào, nhưng người đó rất cưng chiều Lâm Thái Chi.

    Cúp điện thoại, Phương Húc Nghiêu nhìn hình ảnh Lâm Dịch trên tin tức. Chuyện lúc sáng, hot không phải là Đỗ Vũ Trạch, mà lại là Lâm Dịch. Vẻ ngoài tuấn mỹ, khí chất lạnh nhạt, vẻ mặt thờ ơ, con ngươi sâu xa mơ màng, đột nhiên xuất hiện ở trước mặt truyền thông, nói hai ba câu đã giải quyết được truyền thông, còn dùng tư thế mạnh mẽ bạo lộ chuyện hai người luôn. Phương boss không thể kìm nén được, cầm di động hôn một ngụm, sao vợ lại đẹp trai như vậy chứ!

    Đáng tiếc, có cường thế hơn đi nữa vợ vẫn là vợ, cho nên một câu nói của bản boss đã xoay chuyển cục diện, thành công bảo vệ địa vị ôn nhu công của mình, vẫn là không gì không làm được! Không cần thu thập đủ ngọc rồng vẫn triệu hoán được rồng thần!

    Phương boss tự luyện đến cảnh giới nhất định cầm bút vẽ một hình chibi trên giấy, nhìn thế nào đều giống dáng vẻ của Lâm Dịch, mặt bánh bao tròn tròn, phồng má miệng ngậm một cây kẹo que, bàn tay thịt núc ních chống cằm, nhìn phía trước, dễ thương muốn bùng nổ luôn có phải không?

    Vẽ xong Phương Húc Nghiêu mới cảm thấy như vậy không phù hợp với thân phận boss của hắn, quả đoán xé xuống kẹp vào trong sổ ghi chép, lại nhìn phần văn kiện lúc đầu, Phương boss trợn tròn mắt, xé mất hợp đồng đã bàn bạc xong với Dịch gia rồi, giờ làm sao ký tên cho Dịch lão gia tử đây?

    Tối hôm đó, Phương Húc Nghiêu và Lâm Dịch ở bên ngoài đi dạo đủ, lúc trở về Dịch gia vừa lúc Dịch lão đã trở lại, gọi hai người vào phòng sách. Ngày thường thấy hai người bọn họ ở chung không tệ, Dịch lão mỉm cười nói: “Ngày kết hôn của hai đứa dự tính vào tháng mười năm sau, nếu không có vấn đề, ngày mai sẽ công bố.” Dịch lão nhìn về phía Lâm Dịch, ý là nếu cháu đổi ý, bây giờ nói vẫn còn kịp.

    Lâm Dịch nhìn tách trà trong tay trầm mặc rũ mắt, đôi mi của cậu rất dài, từ góc độ của Phương Húc Nghiêu nhìn qua, giống hệt một con bướm đang vẫy cánh, vẫy đến mức khiến lòng hắn ngứa ngáy.

    “Cháu không có ý kiến.” Lâm Dịch nhếch khóe miệng, cho Dịch lão một nụ cười hoàn mỹ, việc này đã bàn xong rồi, giấy kết hôn cũng đã nhận rồi, hai người nói chuyện cũng hòa hợp, làm bạn rất tốt.

    Quan hệ của hai người được quyết định như vậy, ngày hôm sau đều tự thu dọn đồ đạc của mình, chuẩn bị chuyển nhà.

    Nói thật Lâm Dịch không muốn rời đi, thật không dễ dàng mới trở lại được, sao cứ như vậy chuyển đi được, cậu vẫn muốn sống chung với ông bà ngoại đó.

    Dịch lão phu nhân thấy cậu lề mề, còn cho rằng cậu đang căng thẳng mờ mịt, dù sao hai người hẹn hò là một chuyện, sống với nhau là một chuyện khác, đều cần phải chậm rãi làm quen. Dịch lão phu nhân kéo Bì Bì qua, nói lời thấm thía: “Tiểu Dịch, nếu cháu thấy rời nhà không thoải mái, vậy dẫn Bì Bì theo, để nó làm bạn với cháu.”

    Bì Bì trừng đôi mắt to tròn linh lợi vô tội nhìn Lâm Dịch, ý là cậu có dẫn ông đi không thì ông đều ở đây, không ồn ào ầm ĩ. Lâm Dịch nhìn đống nếp nhăn trên thân nó, ghét bỏ nói: “Cái thân Michelin này, lúc tắm có dễ không? Bỏ đi, cháu vẫn tự mình mua một con cho lớn thôi.”

    “Thằng nhóc này, động vật như chó đều phải nuôi từ nhỏ, tuy Bì Bì hơi lớn, nhưng nó quen với cháu, dễ chăm sóc, cũng không tùy tiện đại tiểu tiện, đỡ lo hơn.”

    Lâm Dịch nhíu mày, “Tướng mạo này…”

    Xế chiều hôm đó, Phương Húc Nghiêu tới rất sớm, tính bỏ hành lý của Lâm Dịch lên xe trước, chờ buổi tối có thể kéo người cùng rời đi. Từ đó về sau vào cửa Phương gia rồi, muốn đi ra? Ha hả, khe đất cũng không chừa lại cho em đâu!

    Má Ngô thấy Phương Húc Nghiêu, ánh mắt hệt như mẹ vợ nhìn con rể, sau khi đón người vào, cười đến miệng không khép lại được, “Phương thiếu gia, thiếu gia của chúng tôi vẫn luôn ở trong phòng cậu ấy thu dọn đồ đạc, cậu muốn chờ hay là lên tìm cậu ấy luôn?”

    Phương Húc Nghiêu chẳng hề dừng lại chút nào, tất nhiên muốn lên tìm người rồi.

    Đồ đạc của Lâm Dịch không nhiều lắm, bây giờ đang thu dọn tầng cao nhất của tủ quần áo, tủ quần áo có hơi cao, phía trên còn có một tầng ngăn, Lâm Dịch đứng nhón chân mới vừa bằng đến. Lúc này thấy có người gõ cửa, đầu cũng chả thèm quay lại nói mời vào luôn, nhón chân muốn lấy cái hộp nhỏ bên trong.

    Phương Húc Nghiêu vừa vào cửa, thấy dáng vẻ này của cậu thì nhịn không được muốn cười, Lâm Dịch chân trần đứng trên thảm, bàn chân trắng nõn đang nhón chân, đáng tiếc thêm chút chiều cao như vậy cũng không có tác dụng gì, cái hộp kia bị cậu chạm vào, ngược lại còn bị đẩy vào bên trong.

    Nhìn dáng vẻ tức giận của Lâm Dịch, Phương Húc Nghiêu đi tới, một tay vịn vai Lâm Dịch, tay kia dễ dàng lấy đồ xuống. Sắc mặt Lâm Dịch có hơi đỏ, chỉ thiếu chút xíu mà thôi, vừa nãy mang giầy vào, không chừng sẽ với thấu.

    “Thu dọn xong rồi chứ?” Phương Húc Nghiêu đưa hộp qua, thấy đồ đạc của Lâm Dịch không nhiều, thầm nghĩ bảo người đi mua.

    Lâm Dịch nhận lấy bỏ vào trong túi, “Vốn cũng chỉ có mấy bộ.” Cậu thấy đồ Phương Húc Nghiêu mặc, kinh ngạc hỏi: “Anh chuẩn bị xong nhanh vậy à?”

    Phương Húc Nghiêu tuy bình thường cũng mặc âu phục, nhưng có thể nhìn ra bộ này là được chuẩn bị tỉ mỉ. Vóc người hoàn mỹ được bộ âu phục tôn lên, hai chân dài khẽ động, ai thấy cũng muốn nhìn lâu hơn, lại nhìn khuôn mặt sáng lạn của hắn, Lâm Dịch nhìn hắn mấy lần, vẻ mặt nghiêm túc tán dương: “Đẹp trai lắm! Nhanh chụp tấm hình, chị gái phòng nhân sự cực lực đề cử tôi chơi weibo, đăng ảnh gì đó, tôi cảm thấy còn chơi rất vui.”

    Phương Húc Nghiêu gật đầu với vẻ đương nhiên, “Tất nhiên rồi.” Bản boss vĩnh viễn đẹp trai như vậy, vẫn luôn là hạc giữa bầy gà.

    Lâm Dịch thấy dáng vẻ tự luyến của đối phương, không nhịn được bật cười, cậu thấy gần đó không có người, hạ thấp giọng nói: “Diễn trò thì phải diễn cho trọn vẹn, dù sao cũng nhàn rỗi.”

    Phương Húc Nghiêu chờ Lâm Dịch chụp xong, sung sướng nói: “Em có thể xưng là ông chồng lóe mắt cuồng ma, chốc nữa tôi cũng đăng ký một cái, em đăng hình tôi sẽ vào like!” Hắn nói xong thì xách đồ của Lâm Dịch đi ra ngoài, Lâm Dịch phản ứng lại nhanh chóng mang dép đuổi theo, lúc sắp đuổi tới cửa, Phương Húc Nghiêu mới phá họng hét lên: “Đứng đó đừng ra ngoài, để chân trần em không lạnh à?”

    Lâm Dịch nhìn chân của mình, dở khóc dở cười, cậu mang dép mà.

    Vợ chồng Phương gia ngồi uống trà ở phòng khách thấy dáng vẻ đó của con trai, vui mừng nở nụ cười, cuối cùng con trai đã ra dáng người lớn rồi, quả nhiên chưa lập gia định đều là trẻ con. Đều là bị đại ca của nó chiều quen, bao gồm Phương Húc Thần, hai thằng nhóc này đến giờ vẫn bướng bỉnh như vậy, đều trách đại ca nó.

    Lâm Dịch thấy hơi xấu hổ, người cả nhà đều đang nhìn mình, ánh mắt trêu chọc kia, vừa thấy đã biết bọn họ đang nghĩ gì. Ở trong mắt cậu, cậu và Phương Húc Nghiêu là bạn tốt anh em tốt. Ở trong mắt người nhà, chắc hắn là quan hệ vợ chồng son rất tốt, hơn nữa cậu còn là bên phía được chăm sóc. Đúng vậy, dùng lời của Phương Húc Nghiêu để nói chính là: em là vợ của tôi!

    Chương 25: Còn quậy, thiến anh

    Thấy Phương Húc Nghiêu thả đồ vào cốp sau, trong lòng Lâm Dịch rất phức tạp, cậu là kiểu người có thể tự mình làm thì tuyệt đối sẽ không nhờ vả người khác, cho dù đó là người làm, cậu cũng chưa từng tùy tiện tìm bọn họ làm gì, trừ phi bản thân không làm được, bởi vì luôn cảm thấy tất cả mọi chuyện phải dựa vào chính mình mới yên tâm hơn.

    Nhưng mà Phương Húc Nghiêu, một đứa con cưng của trời, nhìn điệu bộ thường ngày của anh ta chắc chắn sẽ không làm mấy chuyện này, nhưng bây giờ… Lâm Dịch thở dài, Phương Húc Nghiêu rất liều mạng, vì để cha mẹ anh ta tin tưởng bọn họ thật sự đang yêu nhau, Phương Húc Nghiêu diễn quá giống rồi.

    Bì Bì ngậm chén cơm của mình ngồi bên cạnh Lâm Dịch, ý là bây giờ ông lên xe chưa?

    Lâm Dịch cúi đầu nhìn nó, nói thật cậu cảm thấy dáng vẻ của Bì Bì không phù hợp với thẩm mỹ của cậu, khuôn mặt đầy nếp nhăn này, Lâm Dịch nhìn đến mức nhíu mày.

    Sau khi Phương Húc Nghiêu quay lại thì ánh mắt hắn nhìn Bì Bì cũng rất ghét bỏ, “Em muốn nuôi nó? Cả thân toàn nếp nhăn, không biết bên trong có giấu ký sinh trùng gì không, hay là em đổi con khác đi.”

    Lâm Dịch nghe hắn nói vậy, chẳng hiểu sao lại cảm thấy Bì Bì rất bẩn…

    Má Ngô sờ đầu Bì Bì, đau lòng nói: “Bì Bì vừa ngoan vừa hiểu chuyện, còn rất thích sạch sẽ, thiếu gia, cậu không thể nói nó như vậy chứ, nó nghe hiểu được đó, cậu xác định không cần nó?”

    Lâm Dịch liếc nhìn Phương Húc Nghiêu, cuối cùng quyết định: “Không cần đâu ạ, cháu muốn đi mua một con chó cao lớn uy mãnh! Giữ để phòng thân!”

    Không biết tại sao, lúc Lâm Dịch nói hai chữ “phòng thân”, Phương Húc Nghiêu chợt cảm thấy cậu như đang ám chỉ, sao hắn lại có chút… chột dạ nhỉ →_→

    Vừa nghĩ đến Lâm Dịch sẽ mua mấy loại chó như Ngao Tạng hay Dobermann cao lớn uy mãnh, Phương Húc Nghiêu thấy lo lắng cho tương lai đùa giỡn lưu manh của mình, hắn nhìn Bì Bì vẻ mặt ngoan hiền ngồi trên đất, Phương boss nhanh trí, ôm Bì Bì lên, vẻ mặt nghiêm túc nói: “Hay chúng ta lấy nó đi! Nó quen với em, vừa ngoan lại vừa nghe lời, còn không tùy tiện đại tiểu tiện, em xem chuyển nhà còn biết tự lấy bát của mình, rất giỏi đúng không!”

    Lâm Dịch: “… Anh nói trong nếp nhăn có ký sinh trùng.”

    “Không đâu, chờ nó trưởng thành rồi sẽ trở nên rất cool ngầu!” Phương Húc Nghiêu thử thay đổi ấn tượng của Lâm Dịch, “Còn sẽ cao lớn uy mãnh, đến lúc đó chúng ta đặt tên cho nó, gọi là Ái Tân Giác La Tứ A Ca, nhũ danh là Bối Lặc Gia, nghe rất phong cách!”

    Lâm Dịch →_→ “Lớn hơn nữa cũng là mặt bà già, không thể biến thành giống chó Ngao Tạng hay Dobermann Đức cool ngầu được, nhà bạn tôi có mở một nông trường, nhà bọn họ có chó Dobermann Đức rất ngầu, một con chó trưởng thành có thể cắn đứt chân ngựa.”

    Phương Húc Nghiêu kinh hãi, quả nhiên nhìn trúng loại chó đó, cho nên vẫn phải cần con chó SharPei nghe lời này, ít nhất con Michelin này vẫn xem như hữu hảo với hắn! Thế là Phương Húc Nghiêu cứ vui vẻ quyết định rồi, không thèm để ý đến ý kiến nhỏ của Lâm Dịch, nói với Dịch lão phu nhân ở cách rất xa: “Bọn cháu xin Bì Bì, có thời gian bọn cháu sẽ trở lại đón nó!” Còn về lúc nào đón, vậy thì phải xem hắn.

    Lâm Dịch thở dài, Ngao Tạng của cậu, Dobermann Đức của cậu, thực sự không được thì chỉ cần một con chó chăn cừu thôi, nếu không thì một con Golden Retriever đáng yêu cũng được, ít nhất thì chúng nó đều cao lớn uy mãnh, nhưng Bì Bì…

    Bì Bì nghẹo đầu trừng đôi mắt to đen nhánh nhìn Lâm Dịch, dường như đang nói: Cuối cùng cậu cũng phát hiện ông cool ngầu rồi hả?

    Lâm Dịch (╯^╰)

    Bì Bì ⊙w⊙

    Nhìn thời gian đã sắp đến, Dịch lão gia tử thay một bộ Tôn Trung Sơn thẳng thớm, cả người khí chất nho nhã, tinh thần phấn chấn. Lâm Dịch thấy mọi người đều đang nhìn cậu, nhún nhún vai trở về phong thay đồ, cậu đã tính thời gian rồi, chắc chắn kịp.

    Phương Húc Nghiêu theo sau Lâm Dịch lên lầu, vừa định nhấc chân bước vào cửa, Lâm Dịch đã đóng cửa cái rầm, diễn kịch cũng hơi quá rồi, quá nữa chính là đùa giỡn lưu manh, sẽ gặp phải báo ứng.

    Thay quần áo xong, Lâm Dịch mở cửa thì thấy Phương Húc Nghiêu đang ôm tay đứng trước cửa, hai người bốn mắt nhìn nhau bốn năm giây, qua hôm nay sẽ sống chung một mái nhà rồi. Phương Húc Nghiêu đột nhiên vươn tay chỉnh lại caravat cho cậu, kéo Lâm Dịch qua, hơi nghiêng đầu, chóp mũi như vô ý lướt qua gò má Lâm Dịch, nói khẽ bên tai cậu: “Người đẹp thì mặc gì cũng đẹp.”

    Lâm Dịch ngơ ngác mấy giây, sau đó mặt hơi đỏ, “Anh chơi hơi quá rồi đó.”

    Má Ngô cầm một túi thức ăn cho chó sãi bước đến đang tính đi qua, nhất định phải nuôi Bì Bì mập mạp, nuôi cho cường tráng, chờ lúc thiếu gia dẫn nó đi thì nhất định cao lớn uy mãnh, ai ức hiếp thiếu gia Bì Bì sẽ đứng lên trước, xụ mặt xông lên, hù dọa vô số phần tử tội phạm. Nhưng bộ dáng của hai người trước cửa, cái chân đã bước tới của má Ngô nhanh chóng rụt về lại, quẹo đi, cười như thể một bông hoa loa kèn, cảm thấy mỹ mãn rời đi rồi, xem ra không chỉ là Bì Bì, thiếu gia nhà chúng ta cũng có người bảo hộ!

    Lâm Dịch thở dài, thật sự diễn quá lắm rồi!

    Phương Húc Nghiêu cười kéo lấy cổ tay cậu, trêu đùa nói: “Qua đêm nay, em chính là của tôi rồi.”

    Lâm Dịch nâng đầu gối chạm vào phần dưới của Phương Húc Nghiêu, bĩu miệng nói: “Còn quậy, thiến anh!”

    Phương Húc Nghiêu ⊙▽⊙

    Thấy hai người lôi lôi kéo kéo xuống lầu, mọi người trong nhà đều cười không nói gì, Dịch lão gia tử tràn đầy thâm ý nhìn Phương Húc Nghiêu, chẳng hiểu sao ông lại có chút khó chịu. Thằng nhóc này hình như còn có mưu kế hơn so với tưởng tượng của mình, tình cảm của Lâm Dịch rất thuần khiết, thằng nhóc Phương Húc Nghiêu này thế là lại tiến công quanh co vòng vèo từ cánh bên, ít nhất hai người bắt đầu rất tốt, bây giờ Lâm Dịch chẳng hề phòng bị gì cả.

    “Nếu đã chuẩn bị xong thì chúng ta đi thôi.” Dịch lão đứng dậy đề nghị, con cháu tự có phúc của con cháu, ông tuổi tác đã lớn, chẳng quản được nhiều nữa rồi.

    Mọi người nối đuôi nhau ra khỏi Dịch gia, Lâm Dịch tất nhiên lại bị Phương Húc Nghiêu kéo lên xe của hắn, lúc ra khỏi cửa còn cầm áo khoác treo nơi cửa khoác lên cho Lâm Dịch, đồng thời còn nháy nháy mắt, ý là không thể từ chối tôi, nhiều cặp mắt đang nhìn đó.

    Lâm Dịch -_-

    Dịch gia đã sớm đặt xong khách sạn, bao hết toàn bộ. Ngoài cửa đã có không ít phóng viên đang canh giữ, không chỉ có báo tài chính, còn có cả phóng viên báo giải trí. Nhóm người Lâm Dịch tới khá sớm, dù sao không thể để khách chờ chủ nhân được.

    Hai chiếc xe lần lượt dừng lại, Lâm Dịch nhìn cảnh tượng bên ngoài, bất đắc dĩ lầu bầu, “Ông ngoại có phải làm hơi quá rồi không, đây là muốn làm gì chứ? Chiếu cáo thiên hạ à?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Lần này không chỉ thông báo chuyện người thừa kế của Dịch gia, còn là buổi lễ đính hôn của chúng ta, lần sau sẽ là kết hôn.” Phương Húc Nghiêu cười giải thích, “Ngày mai khẳng định tin tức bay đầy trời.”

    Lâm Dịch nhìn dáng vẻ của đối phương, thở dài, trọng điểm của anh ở câu cuối chứ gì, giành đầu đề là một loại bệnh, phải trị!

    “Được rồi, xuống xe.” Phương Húc Nghiêu đã mở cửa xe, vô số ống kính truyền thông nhắm ngay phía bọn họ, Lâm Dịch nhìn dáng vẻ tươi cười rạng rỡ của đối phương, giống hệt như sắp nở hoa vậy, như thể muốn nói cho toàn thế giới biết ông đây đẹp trai 360 độ không góc chết, Lâm Dịch nhất thời dở khóc dở cười, người này coi bộ rất có kinh nghiệm đoạt đầu đề.

    Hai người cùng xuống từ một chiếc xe, cộng thêm lời phát ngôn mấy ngày trước của Lâm Dịch, lúc này truyền thông đều sôi nổi suy đoán, Dịch gia rốt cuộc muốn nói cho bên ngoài biết điều gì? Lâm Tự Đào sẽ xuất hiện ở nơi này chứ?

    Phương Húc Nghiêu xuống xe trước, hắn đóng cửa xe thì phát hiện Lâm Dịch cũng mặc âu phục xuống xe, lại trở về cầm áo khoác của hắn ra, trong ánh mắt kinh ngạc của Lâm Dịch khoác lên cho cậu, cả người đều sắp phát quang rồi, bản boss tuyệt đối là một người đàn ông tốt săn sóc người yêu, công tốt đều là như anh đây.

    Lâm Dịch lại hắc tuyến, -_- cảm thấy đầu đau quá, loại cảm giác người càng nhiều càng muốn tú ân ái này cậu có hơi chống đỡ không nổi, với sự hăng hái này của Phương Húc Nghiêu, đêm nay bọn họ phải vượt qua thế nào đây?

    Chương 26: Người Lâm gia tới

    Khách mời lần lượt đến, lần này động tác của Lâm gia rất lớn, người thừa kế của các gia tộc, các nhân vật nổi tiếng, nhân viên tinh anh của hai nhà Phương Dịch, còn có rất nhiều nghệ sĩ đang hot, phóng viên đại biểu của các tòa soạn báo tiến vào hội trường trước giờ, được sắp xếp ở các vị trí quy định.

    Lâm Dịch đi theo cạnh Dịch lão, không ngừng làm quen với các vị khách tới lui. Phương Húc Nghiêu thỉnh thoảng liếc mắt nhìn về phía bên này, thấy ly rượu trong tay Lâm Dịch chẳng mấy chốc nữa sẽ thấy đáy, hắn ngoắc ngón tay với người bồi bàn bên cạnh.

    Qua một lúc, bồi bàn bưng một ly rượu đỏ đến bên cạnh Lâm Dịch, “Tiên sinh, Phương tiên sinh gọi cho ngài, nhắc nhở ngài uống chậm chút.”

    Lâm Dịch nhìn về phía Phương Húc Nghiêu, đối phương cười gật đầu với cậu, Lâm Dịch khó hiểu nhấc ly rượu lên để dưới mũi ngửi thử, sau đó buồn cười nhìn về phía đối phương, anh ta hư hỏng đến mức này mà vẫn không bị ai phát hiện, đúng là nhân tài!

    Giơ lên miệng thưởng thức một ngụm, Lâm Dịch thiếu chút nữa cười ra tiếng, lắc ly coca thêm đường đen không có bọt khí, chẳng sai được. Khẳng định Phương Húc Nghiêu đã dùng thủ đoạn này không ít lần nên mới có thể thay xà đổi cột thành thạo thế này.

    Phương Húc Nghiêu mỉm cười giơ ly rượu, ánh mắt tập trung lên khuôn mặt cười của Lâm Dịch. Người ở đây thỉnh thoảng chú ý đến bọn họ, hành động của cặp đôi tiêu điểm chính hôm nay không thể nghi ngờ đang nói cho mọi người biết, hai nhà Phương Dịch về sau sẽ đứng trên cùng một sợi dây. Sau này còn ai dám đắc tội con quái vật lớn này chứ?

    Mọi người đều hiếu kỳ, người Lâm gia rốt cuộc có đến hay không?

    Lâm Dịch đang nói chuyện thì chuông điện thoại vang lên, Lâm dịch thấy là số lạ nên quả đoán cắt đứt. Không ngờ chuông điện thoại cứ vang mãi, Lâm Dịch còn tưởng công ty tìm cậu có chuyện, nên tìm một góc ít người nghe điện thoại. Phương Húc Nghiêu vẫn luôn chú ý cậu nên đã theo sau, muốn làm kẹo cao su, một giây cũng không thể rời khỏi ánh mắt. Dáng vẻ của vợ xinh đẹp như vậy, bị người ta đùa giỡn thì làm sao?

    Lâm Dịch nghe điện thoại, không ngờ người nói chuyện lại là một cô gái.

    “Đại ca! Thật sự là anh à! Gọi cho anh nhiều cuộc như vậy anh lại không bắt máy! Em đang ở ngoài cửa anh mau phái người ra đón em đi! Còn có cha em nữa!” Lâm Thư Huyên kích động đến mức không biết nên nói gì, “Đại ca, em nhớ anh, vô cùng vô cùng nhớ…” Nói tiếp, giọng điệu của Lâm Thư Huyên đều kèm theo cả nghẹn ngào, “Bác cả nói anh không muốn về nhà, em biết anh vẫn còn đang tức giận, nhưng tại sao anh lại không liên hệ với em? Anh không cần cả em gái nữa à?”

    Lâm Dịch cảm xúc phức tạp nghe đối phương nói xong, cảm thán gọi một tiếng: “Tiểu Huyên à…”

    Lâm Thư Huyên là con gái của chú hai cậu, hai người gần như là cùng nhau trưởng thành, Lâm Thư Huyên từ bé đã là cái đuôi nhỏ sau lưng Lâm Dịch, sùng bái Lâm Dịch vô cùng, cúng bái Lâm Dịch như nam thần. Tính cách lại hướng ngoại mạnh mẽ, lúc trước Lâm Dịch quả thực rất thích cô, coi cô như là em gái ruột. Nhưng con nhóc này là một người tai mềm, cộng thêm nhanh mồm nhanh miệng lại không có đầu óc nên luôn bị người lợi dụng.

    Con gái vừa mới 20, đang là lúc lòng hư vinh rất mạnh, tiêu phí cũng lớn, cộng thêm sau khi Lâm Dịch xuất ngoại, cha mẹ của Lâm Thư Huyên xúi giục cô ta tạo quan hệ tốt với bác gái mới, cha mẹ nói gì cô ta tin cái đó.

    Trước khi trọng sinh, lúc Lâm Dịch trở về nước thì Lâm Thư Huyên đã chẳng thèm gặp Lâm Dịch nữa. Cô bị người biết diễn kịch như Lưu Uyển Quân làm cho tâm trí mơ hồ, nên cho rằng một người đàn bà như Lưu Uyển Quân dẫn theo hai đứa con nhỏ 10 năm qua sống không dễ dàng, một người đàn bà đáng thương nên có một mái nhà. Lâm Dịch lại không cho người ta vào cửa, đại ca như vậy đúng là rất quá phận. Còn ngay mặt chỉ trích Lâm Dịch rằng Lâm Thái Chi và Lâm Hiểu Nhiễm là em trai em gái ruột của anh, sao anh có thể nhẫn tâm như vậy. Cho nên ấn tượng của Lâm Dịch đối với cô ta không tốt cũng không xấu, dù sao loại chuyện như thiếu đầu óc thì người khác giúp không được. Có điều vẫn có một chút cảm khái, thời gian đúng là quá huyền diệu.

    Lâm Dịch trầm mặt mấy giây, tiếp đó lãnh đạm hỏi: “Sao mấy người lại đến đây?”

    Miệng Lâm Thư Huyên chẳng giấu được gì, Lâm Dịch vừa hỏi cô ta đã nói ngay, “Là bác cả nói anh ở nơi này, ông ấy không tiện tới, biết Dịch lão không muốn gặp ông ấy, cho nên bảo cha em tới gặp anh, thực ra bác cả rất lo lắng cho anh.”

    Lâm Dịch cười lạnh, biết Lâm Tự Đào cho dù không tự mình đến cũng phải để người khác biết cậu vẫn là người Lâm gia. Thực lực và mạng giao thiệp của Phương gia ở thành phố này là thứ mà Lâm gia vẫn luôn muốn thèm muốn nhưng vẫn không có được, đây là muốn nói cho người khác biết cậu vẫn là họ Lâm?

    Nghĩ đến đây Lâm Dịch hỏi: “Tới cùng cô còn có ai nữa?”

    Lâm Thư Huyên vừa định nói, điện thoại đã bị Lâm Hiểu Nhiễm ở bên cạnh đoạt lấy. Lâm Hiểu Nhiễm cũng là học biểu diễn, dù sao trong cái giới này nhìn như nổi tiếng quang vinh, mấy cô gái lòng hư vinh sẽ thích cuộc sống dưới ánh hào quang, huống chi cô ta còn cảm thấy cuối cùng thì Lâm gia cũng sẽ là của Lâm Thái Chi anh trai cô ta, một nửa sản nghiệp của Lâm gia đều là công ty giải trí, cô ta lăn lộn trong giới tuyệt đối có thể trở nên nổi bật.

    Bây giờ cô ta muốn thay anh trai cô ta lấy thứ nên lấy về, có điều cô ta cho rằng nhiệm vụ cấp bách hiện nay chính là phải ổn định được Lâm Dịch trước, bản thân là một diễn viên, lại không lừa được một sinh viên mới ra trường sao?

    Thế là Lâm Hiểu Nhiễm đổi thành giọng điệu ấm áp, chẳng còn chút xấc láo nào như lúc cô ta mắng Lâm Dịch không cha, “Đại ca, còn có em, em muốn anh về nhà, nhưng không biết đi đâu tìm anh, dù sao em là một minh tinh, bị người khác nhìn thấy thì sẽ nói lời không hay. Chuyện lần trước ở nghĩa trang là do em không tốt, trẻ con cáu kỉnh ấy mà, anh người lớn đừng trách trẻ con tha thứ cho em nhé, mặc kệ nói thế nào thì chúng ta đều là cùng một cha mà có đúng không? Em là tới để xin lỗi anh!”

    Lâm Dịch cười giễu cợt, cậu rất muốn hỏi đối phương với trình độ diễn xuất 8 năm vẫn chỉ có thể đóng phim thần tượng thì tính là minh tinh gì chứ? Ngoại trừ tạo scandal và cho bạo lộ mấy tin tức cố ý thổi phòng, cô còn có tác phẩm tiêu biểu nào nữa chứ? Chỉ như vậy mà còn sợ người khác thấy? Với giọng điệu giả tạo này khiến Lâm Dịch phải hoài nghi, Lưu Uyển Quân chỉ sinh chứ không dạy à? Sao không lo dạy con gái của mình đi chứ? Não tàn thành thế này đúng là lãng phí lương thực.

    Lâm Thư Huyên ở bên cạnh còn hát đệm, “Đúng đó đại ca, Tiểu Nhiễm đã biết sai rồi, cô ấy còn nhỏ, anh tha thứ cho cô ấy đi.”

    Lâm Dịch định nói chuyện, lại thấy Phương Húc Nghiêu đi theo phía sau đang lặng lẽ nhìn trộm cậu, ánh mắt hai người chạm nhau, Phương Húc Nghiêu không chỉ không cảm thấy ngượng ngùng, mà còn không né không tránh nhìn thẳng qua luôn, trong đôi mắt tràn đầy dáng vẻ của cậu. Bờ vai dày rộng che lại ánh đèn ở trước người Lâm Dịch, tạo ra một bóng mờ nhỏ trước mặt cậu.

    Cậu cảm thấy cả người mình đều bị bao phủ trong hơi thở của đối phương, Lâm Dịch mất tự nhiên nghiêng mặt. Cậu luôn cảm thấy Phương Húc Nghiêu hôm nay có chút là lạ, biểu hiện vẫn giống với trước đây, chỉ là cảm giác đó rất vi diệu. Lâm Dịch đành phải dùng nghe điện thoại để che dấu sự lúng túng của mình, “Mấy người trở về đi, hôm khác tôi sẽ mời chú hai ăn cơm, hôm nay không có thời gian chăm sóc mấy người.”

    “Đại ca, sao anh có thể như vậy?” Lâm Thư Huyên hơi bất mãn, bọn tôi đã tới rồi anh còn chả thèm gặp, sao đại ca lại biến thành thế này? Lâm Dịch trực tiếp cúp điện thoại, không muốn dây dưa thêm với mấy người đó nữa.

    Phương Húc Nghiêu đi đến phía sau Lâm Dịch, gác cằm lên vai cậu, cảm giác cả người Lâm Dịch đều cương cứng, Phương Húc Nghiêu cười khẽ thổi khí bên tai cậu, nhìn sắc mặt Lâm Dịch đỏ bừng, muốn trốn lại không trốn được, Phương Húc Nghiêu cười hỏi: “Người của Lâm gia?”

    Lâm Dịch ừ một tiếng, đẩy đầu Phương Húc Nghiêu đi, tức giận nói: “Anh thành thật chút, nhiều người đang nhìn đó.”

    “Có những ai?” Phương Húc Nghiêu bị đẩy ra cũng không giận, cảm thấy thú vị hỏi.

    “Chú hai của tôi, còn có em họ, với cả Lâm Hiểu Nhiễm.” Lâm Dịch cũng không giấu, cậu chỉ muốn đối phương cách xa mình ra, dáng vẻ này khiến cậu không được tự nhiên.

    Phương Húc Nghiêu lại lần nữa dán lên, mùi rượu thoang thoảng chui vào trong mũi của Lâm Dịch, lẫn lộn với mùi đàn ông thành thục trên người hắn, còn có một chút mùi nước hoa quen thuộc. Ánh đèn mờ tối, tư thế của hai người có chút ám mụi, hơi thở giao hòa khiến Lâm Dịch chẳng hiểu sao lại cảm thấy hơi buồn bực, cậu muốn trốn, bất đắc dĩ không gian này quá hẹp nên không không được. Cậu không nhịn được quay người hai tay chụp lấy vai của Phương Húc Nghiêu đẩy ra ngoài, còn chơi nữa thì anh sẽ bị đánh!

    Người qua lại thỉnh thoảng nhìn về phía bên này, thấy động tác của bọn họ thì vội vàng tránh đi, chỉ sợ thấy thứ không nên thấy.

    “Tại sao không mời bọn họ vào?” Phương Húc Nghiêu hỏi hàm hồ.

    Chương 27: Đuổi người ra ngoài

    Nghe Phương Húc Nghiêu hỏi vì sao không mời bọn họ vào, Lâm Dịch chậc một tiếng, “Không thích bọn họ.”

    Phương Húc Nghiêu đứng thẳng dậy, Lâm Dịch khẽ thở phào nhẹ nhõm, không ngờ đối phương lại lấy ra một chiếc khăn, dịu dàng lau miệng cho cậu, giọng điệu trầm thấp nói: “Không thích thì không gặp, em vui là được.”

    Cả người Lâm Dịch đều đờ ra, Phương Húc Nghiêu say rồi à? Cậu cảm giác chỗ được đối phương lau đang nóng hừng hực. Lâm Dịch chụp lấy khăn tay lau lau miệng rồi nhét về lại trong tay đối phương, sau đó quay người bỏ trốn, còn tiếp tục nữa hoặc là cậu sẽ sẽ điên, hoặc sẽ đạp cho Phương Húc Nghiêu nằm sấp.

    Phương Húc Nghiêu nhìn bóng lưng của Lâm Dịch, nhếch khóe môi, trong mắt ánh lên vẻ xấu xa. Hắn cẩn thận nhét khăn tay sạch vào trong túi, khăn tay mang theo dấu môi của vợ rất trân quý, nhất định phải cất giữ không được làm mất. Phương boss giây phút này tươi cười rạng rỡ, cảm thấy bước chân mình nhẹ như gió, góc độ ánh đèn cũng phải điều chỉnh theo nhịp bước của mình, đàn ông tự tin đều đẹp trai như vậy!

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Trợ lý Tôn Khoát thấy dáng vẻ bá đạo “anh chiếu sáng cả thế giới” của boss nhà mình, đầu đầy mồ hôi chạy tới nhắc một câu: “Chủ tịch Phương, Dịch lão bảo ngài mau đi qua, khách đến đông đủ rồi.”

    Phương Húc Nghiêu ngang ngược nói một tiếng tôi biết rồi, ngũ quan sáng lạn anh tuấn vào khoảnh khắc này nhìn có vẻ như sáng hơn, sắp công bố Tiểu Dịch là của anh rồi, để cho cả thế giới đều biết bản boss thoát kiếp FA rồi. Xong rồi sẽ dẫn vợ về nhà, về sau có thể đùa giỡn mỗi ngày.

    Lúc Phương Húc Nghiêu quay lại, Lâm Dịch đã đứng ở bên cạnh Dịch lão, thấy hắn đi tới thì nhếch môi cười, rõ ràng cậu đã giấu đi tâm trạng hồi nãy. Phương Húc Nghiêu cảm thấy lần sau mình phải cố gắng hơn nữa, góc độ đùa giỡn quá cạn, vợ lại biết giấu, vậy thì chơi không vui.

    Khách khứa đều nhìn cặp đôi trẻ này. Phương Húc Nghiêu chưa từng giấu giếm ánh mắt của mình, tới tận bây giờ vẫn dán mắt lên người Lâm Dịch, rất sợ người khác không biết hắn nhìn trúng người ta. Mọi người đều là người thông minh, hiển nhiên đều biết có ý gì.

    Dịch lão bưng ly rượu nhìn Lâm Dịch và Phương Húc Nghiêu bên cạnh, mỉm cười nói với mọi người: “Hôm nay mời mọi người đoàn tụ ở đây có hai mục đích, một là Tiểu Dịch của chúng tôi học thành trở lại, về sau trọng trách của Dịch gia sẽ rơi lên trên vai nó, các vị nể mặt ông già đây chăm sóc nó nhiều hơn.”

    Lâm Dịch lộ ra nụ cười thích hợp, nghe bên dưới đầy tiếng nịnh bợ, trong lòng cậu lại chẳng có cảm xúc gì quá lớn, đám người này đều là mấy tay giỏi mượn gió bẻ măng, bây giờ Dịch gia còn tốt, cho nên bọn họ đều nịnh bợ.

    Dịch lão nói tiếp: “Thứ hai là chuyện hôn sự của thằng nhóc này.” Phương Húc Nghiêu vươn tay nắm lấy tay của Lâm Dịch, còn ý xấu gãi gãi lòng bàn tay của cậu, sau đó móc ra một hộp nhỏ, trong ánh mắt ngạc nhiên của đám người, lấy ra một chiếc nhẫn, đặc biệt khí phách đeo lên tay Lâm Dịch. Hừ, quả nhiên lãng mạn của đám phàm nhân đều không phù hợp với bản boss, trực tiếp nói cho mọi người biết người này là của mình mới phù hợp với hình tượng của bản boss.

    Phương phu nhân lặng lẽ che mặt, sao con trai lại trực tiếp như vậy, phải nói chút gì đó mới được chứ! Bây giờ có rất nhiều người đang nhìn đó, Dịch lão còn chưa nói xong mà con đã tuyên bố quyền sở hữu, con trai ngu ngốc thế này sao bà lại sinh ra được nhỉ!

    Lâm Dịch cảm thấy Phương Húc Nghiêu lần này chơi quá lớn rồi. Đám phóng viên điên cuồng chụp lại màn này, Phương Húc Nghiêu mạnh dạn tuyên bố quyền sở hữu, mạnh mẽ quét sự tồn tại của mình, đây không chỉ là đầu đề của ngày mai, đầu đề cả tuần này có luôn rồi, ầy nói không chừng Phương Húc Nghiêu còn đang nhớ nhung đầu đề cả tuần sau nữa. Lâm Dịch lặng lẽ nhìn chiếc nhẫn đối phương đưa cho cậu, Phương Húc Nghiêu dùng ánh mắt thúc giục: Mau đeo lên cho anh!

    Lâm Dịch: “…”

    Trầm mặc mấy giây, trong ánh mắt xem trò vui của mọi người, Lâm Dịch nhận lấy nhẫn đeo lên tay Phương Húc Nghiêu. Giờ phút này cậu không biết phải hình dung tâm trạng của mình thế nào nữa, cậu nhướng mắt trừng Phương Húc Nghiêu, anh thật sự quá tùy hứng, thế mà không thương lượng với tôi trước.

    Phương Húc Nghiêu thấy ánh mắt “trách móc” của Lâm Dịch, trong lòng sung sướng, vợ đúng là đẹp 720 độ không góc chết!

    Dịch lão cười bất đắc dĩ, nếu đã thế này rồi thì ông không cần phải nói thêm gì nữa. Vào lúc mọi người đều cho rằng mọi chuyện đã kết thúc, một giọng nữ lanh lảnh đột nhiên truyền tới từ chỗ cửa, “Đại ca! Sao anh lại làm vậy chứ?”

    Mọi người nghe tiếng quay đầu, Lâm Dịch cũng nhìn qua, sắc mặt lập tức trở nên khó coi, ai thả cô ta vào vậy?

    Trước lúc đến Lâm Thư Huyên đã có chuẩn bị, ăn bận trang điểm đều rất tinh xảo, tướng mạo của cô ta vốn cũng không tệ, mặt trái xoan mắt to, nhìn có vẻ rất lanh lợi, đáng tiếc đám người tinh ranh có mặt ở đây nghe được tiếng kêu gào thì lại cảm thấy cô ta không có đầu óc. Lâm Hiểu Nhiễm bên cạnh kéo Lâm Thư Huyên lại, bảo cô ta ngậm miệng.

    Con ngu này, cô thật không dễ dàng mới gặp được Phương Húc Thần tới muộn ở bên ngoài, bởi vì lúc trước từng có duyên gặp mặt một lần, nên giờ mới kéo chú hai tới trước mặt, để đối phương nể mặt chú ruột của Lâm Dịch, cầu xin đối phương dẫn bọn họ vào.

    Nếu như thành thật thì còn có thể thăm dò được tình báo, ở trước mặt nhiều người thế này thì Lâm Dịch không thể đuổi bọn họ ra ngoài được, cô còn muốn tiếp xúc nhiều với Phương Húc Thần đó, dù là tạo ra được chút scandal cũng được, nhưng giờ đều bị con ngu này quấy rối rồi!

    Lâm Dịch lạnh mặt nhìn Lâm Thư Huyên và Lâm Hiểu Nhiễm, hai cô khẳng định không phải tới quấy rối đấy chứ?

    Lâm Văn Thừa thấy dáng vẻ của con gái thì nhíu mày bất mãn nói: “Tiểu Huyên, không được vô lễ.”

    Phương Húc Thần bất mãn nhíu mày, không ngờ Lâm Hiểu Nhiễm này lại ngu xuẩn như vậy, dẫn hai người tới quấy rầy! Mấy ngày trước công ty thu xếp cho hắn nhận một bộ phim điện ảnh, nữ diễn viên phối hợp diễn với hắn là Lâm Hiểu Nhiễm. Tuy không biết Lâm gia tiêu tốn bao nhiêu tâm tư để gắng gượng nâng cô ta lên được nhân vật này, nhưng người phụ nữ này đã bị hắn cho vào danh sách đen rồi, đen đến không thể nào đen hơn được nữa. Thuộc tính lòng dạ hẹp hòi chung của người Phương gia bắt đầu phát tác. Phương Húc Thần bày tỏ: Nếu như anh hai đánh hắn, hắn sẽ khiến cho người phụ nữ này không thể nào lăn lộn trong giới được nữa!

    Lâm Dịch lãnh đạm nói: “Tôi làm gì hình như không cần phải giải thích với mấy người thì phải.”

    Mọi người vừa nghe được lời này, trong lòng đã có tính toán, Lâm Dịch nói vậy là muốn phủi sạch quan hệ với Lâm gia, đây là tiết tấu sắp trở mặt?

    Lâm Thư Huyên vừa mới ngậm miệng, bị Lâm Dịch kích thích như thế nên lại bất mãn, “Đại ca, bác cả chỉ là nhất thời giận dữ, sao anh lại không hiểu chuyện vậy chứ, bác gái là một người đáng thương, anh đừng thế này nữa được không, sao anh có thể kết hôn với một người đàn ông chứ? Anh đã hỏi ý kiến của bác cả chưa?” Giờ đây Lâm Hiểu Nhiễm chỉ hận không thể tìm một cái khe nứt mà chui vào thôi, xong rồi, lần này đắc tội người ta rồi.

    Lâm Văn Thừa cũng bất mãn với loại hành vi “qua loa” này của Lâm Dịch, con cháu của Lâm gia sao có thể kết hôn với một người đàn ông chứ, cho dù bây giờ nam nam kết hôn đã hợp pháp, nhưng với tư tưởng của thế hệ trước, nam nam kết hôn vẫn không thể chấp nhận được, sai trái âm dương. Nghe con gái nói xong, Lâm Văn Thừa giơ tay đẩy Lâm Thư Huyên, cắt ngang lời của cô ta, nhíu mày hỏi Lâm Dịch: “Lâm Dịch, cháu thật sự suy nghĩ kỹ rồi.”

    Lâm Dịch gật đầu, chú hai ngoại trừ hơi cổ hủ, thì không hề có tật xấu nào nữa, so sánh với Lâm Tự Đào đầy đầu óc đều là mưu kế, chú hai gần như không có ý xấu, chính là một con mọt sách tiểu thị dân, tự cho rằng thanh cao, thực ra là chẳng có bản lĩnh gì.

    “Lâm tiên sinh đã ly hôn với mẹ của tôi, thị phi đúng sai đến hôm nay đã không còn gì để nói, nếu chú hai đã đến thì uống một ly đi, về sau tôi gặp chú vẫn sẽ gọi một tiếng chú, nhưng mà Lâm gia thì tôi sẽ không trở về nữa, thương trường như chiến trường, chiến trường thì không có cha con, tự mình bảo trọng.”

    “Ý của anh là về sau anh không còn là người Lâm gia nữa, đúng chứ?” Đáy mắt Lâm Hiểu Nhiễm lóe lên mừng như điên, nhưng lại cảm thấy bộ dáng này không tốt lắm nên liền bày ra vẻ mặt buồn bã, “Đại ca, anh thật sự không trở về nhà sao?”

    Lâm Dịch không kiên nhẫn nhíu mày, Phương Húc Nghiêu vừa thấy dáng vẻ mất hứng của Lâm Dịch, thuộc tính hộ vợ hoàn toàn bạo phát, “Đuổi mấy người này ra ngoài cho tôi! Quấy rối chứ gì!” Phong độ gì đó, chỉ cần đẹp trai thì ngang tàng bạo ngược cũng là khí phách!

    Chương 28: Từng là bạn

    Lâm Dịch theo bản năng liếc mắt nhìn Phương Húc Nghiêu, anh có phải nên… đổi cách nói hay không, mời ra ngoài cũng được mà.

    Lâm Thư Huyên còn muốn nói lại bị Lâm Hiểu Nhiễm bịt miệng kéo ra ngoài, anh ta không muốn trở về mới tốt, tuyệt đối không được khuyên anh ta nữa. Đây là do anh ta tự nguyện nói không muốn trở về, bọn họ chẳng làm gì cả. Lâm Hiểu Nhiễm vừa đi ra ngoài vừa nói: “Đừng nói nữa Tiểu Huyên, đều do em nói nhiều nên mới khiến đại ca tức giận đó. Chúng ta bị đuổi ra ngoài thế này đều là do em lắm lời.”

    Lâm Thư Huyên nhìn Lâm Hiểu Nhiễm với ánh mắt ấm ức, em làm vậy là vì ai chứ? Là ai cứ đòi tới cùng hả?

    Lâm Văn Thừa kiêu ngạo nhìn Lâm Dịch, với người tự mình đắm chìm trong trụy lạc đặt lợi ích trên hết thế này, Lâm gia cần cậu ta có tác dụng gì? Vì lợi ích mà gả cho cả đàn ông, không biết có thể vì lợi ích mà làm ra chuyện gì mất mặt hơn cho Lâm gia không nữa. Ông ta bèn nói: “Không cần mấy người đuổi, tôi tự mình đi, Lâm Dịch cậu tự giải quyết cho tốt đi!”

    Lâm Dịch hít sâu một hơi, mất hứng rũ mắt, nhìn hoa văn trên sàn nhà, cảm thấy tâm trạng buồn bực.

    Phương Húc Nghiêu cũng rất mất hứng, vừa mới trao nhẫn thôi còn chưa kịp nói gì nữa thì đã bị quét bay hứng thú rồi, ngay cả nhiệt độ đều giảm bớt, còn nói gì nữa chứ? Hắn nhìn Phương Húc Thần cùng đi vào với Lâm Thư Huyên, thấy ánh mắt đối phương trốn tránh, lập tức hừ một tiếng, thằng nhóc thối ngứa da hả, anh trai nhất định sẽ thả lỏng xương cốt cho mày.

    Cả người Phương Húc Thần căng chặt, chạy tới nói khẽ bên tai Phương phu nhân: “Mẹ, anh muốn đánh con.”

    Phương phu nhân hừ mạnh: “Đáng đời.” Lần này Lâm gia đã hoàn toàn đắc tội Phương gia bọn họ rồi, không nhìn thấy con trai bà đây đang tuyên bố chủ quyền à? Cho dù làm việc hơi vội vàng, nhưng con trai bà đây vẫn đẹp trai vô cùng, con dâu của bà đây cũng đẹp trai sáng ngời, lúc này mấy người chạy tới phá rối làm gì?

    Phương tiên sinh cũng lạnh mặt, Lâm gia tốt thật đó, con trai ông không xứng với Lâm Dịch chỗ nào, lại cho người tới vẽ mặt như vậy, ở trước mặt nhiều người thế này nói gả cho một người đàn ông? Với năng lực của con trai ông ở cùng Lâm Dịch vừa đẹp là một cặp, về sau giúp đỡ lẫn nhau, ai dám xưng ông đây trước mặt tụi nó nữa?

    Không thể không nói, người Phương gia đều có bệnh chung thế này: bao che khuyết điểm, tự luyến, ghi thù, lòng dạ hẹp hỏi, còn có hơi không nói đạo lý.

    Lâm Dịch điều chỉnh xong vẻ mặt của mình, dần dần dung nhập vào trong bầu không khí vui vẻ, đây chỉ là một nhạc đệm nho nhỏ, chẳng nhấc nổi sóng gió trong lòng cậu, nhiều nhất chỉ khiến cậu cảm thấy mất hứng. Người đã từng chết một lần, người mình coi trọng đều ở bên cạnh thì còn có thứ gì đáng để cậu lãng phí tâm tư chứ?

    Uống “rượu” Phương Húc Nghiêu pha chế cho cậu, Lâm Dịch lượn lờ tới lui hai tiếng đồng hồ, đã sắp kết thúc rồi, cậu cũng hơi mệt cho nên đi tới một góc khuất, tính thả lỏng nghỉ chân chút xíu.

    Một người bồi bàn đi tới bên cạnh Lâm Dịch nhỏ giọng nói: “Ngài Lâm, ngoài cửa có người tìm ngài.”

    Lâm Dịch cẩn thận quan sát đối phương vài lần: “Cửa? Người đó có nói mình là ai không?”

    “Người đó nói mình họ An, nói ra ngài sẽ biết.”

    Lâm Dịch vừa nghe là họ An thì sắc mặc dần lạnh đi, trầm mặc vài giây, nhìn xung quanh không ai chú ý cậu xong móc điện thoại ra tìm một dãy số, hạ thấp giọng nói: “Sao anh lại tới đây?”

    Giọng nói của đối phương rất trầm thấp, có thể từ giọng điệu nghe ra được hàn ý, có thể thấy tâm trạng của người đó không được tốt lắm, “Sao, em đính hôn mà bạn cũ đây không thể tới uống ly rượu mừng à?”

    “Lúc kết hôn nếu anh muốn tới thì tất nhiên sẽ mời anh.” Lâm Dịch nhìn ra bên ngoài cửa sổ, có một chiếc xe đỗ dưới lầu, vẫn mở đèn, chiếu rõ cảnh vật xung quanh, lại khiến người khác không nhìn thấy được biển số xe của nó.

    Đối phương cười ha ha mấy tiếng, “Lâm Dịch, tôi chỉ muốn nói với em, muốn Dịch gia tiếp tục dài lâu thì em không nhất định chỉ có một con đường liên hôn với Phương gia thôi đâu.”

    Lâm Dịch bĩu môi, “An Tước, anh cũng đừng quên chúng ta từ đầu đến cuối chỉ là quan hệ hợp tác, tôi trả tiền, anh ra sức, anh lo luôn cả chuyện riêng của khách hàng có hơi vượt rào thì phải.”

    “Lâm Dịch, ra ngoài gặp tôi một lần, tôi có chuyện muốn nói với em, coi như tôi cầu xin em được không?”

    “Hôm nay tôi không bàn chuyện làm ăn…”

    “Tôi đợi em!”

    “Tùy anh.” Lâm Dịch nói xong cúp điện thoại, vừa ngoái đầu lại đã thấy Phương Húc Nghiêu đứng phía sau mình, tuy cuộc đối thoại vừa nãy không biết đối phương nghe được bao nhiêu, nhưng cậu thấy mình không cần thiết phải giải thích. Có điều Phương Húc Nghiêu cứ nhìn mình chằm chằm lại khiến Lâm Dịch cảm thấy khác thường, Phương Húc Nghiêu trở nên rất kỳ lạ, thật sự rất kỳ lạ.

    Phương Húc Nghiêu đứng bên cửa sổ nhìn xuống, thấy chiếc xe bên dưới chậm rãi chạy đi, nói với ý sâu xa: “Bạn của em?”

    Lâm Dịch lắc đầu, “Quan hệ hợp tác.”

    Phương Húc Nghiêu cười đến gần Lâm Dịch, một tay ôm lấy eo Lâm Dịch, thấy Lâm Dịch muốn tránh, thấp giọng nói: “Mọi người đều nhìn em, em muốn tránh tôi?”

    Lâm Dịch nhíu mày, dùng ánh mắt cảnh cáo nhìn đối phương, đừng làm quá mức, nhẫn nại của tôi có hạn.

    Phương Húc Nghiêu cười khẽ xít lại gần, phả hơi rượu lên cổ Lâm Dịch, ở trong mắt người ngoài hai người là đang nói mấy lời thân mật. Nhìn vẻ mặt không được tự nhiên của Lâm Dịch, lại nhìn thái độ mạnh mẽ của Phương Húc Nghiêu, nhất định là đang nói mấy lời âu yếm giữa tiểu tình nhân.

    Sau khi Phương Húc Nghiêu nói khẽ một câu bên tai Lâm Dịch, Lâm Dịch ngạc nhiên nhìn đối phương, mà Phương Húc Nghiêu lại cười xấu xa nhéo nhéo tai Lâm Dịch, còn gật đầu với cậu.

    Phương Húc Thần đi ngang qua bước nhanh rời đi, ông anh đúng là bệnh rồi, không chỗ nào không đùa giỡn, chắc chắn đang tính toán đêm nay phải ăn chị dâu thế nào!

    Thực tế thì lời của Phương Húc Nghiêu cực kỳ thuần khiết: “Đầu đề ngày mai là của tôi rồi.”

    Lâm Dịch ⊙﹏⊙

    Hơn mười giờ tối tiệc rượu kết thúc, Lâm Dịch tiễn Dịch lão lên xe, mặt tươi cười vẫy tay với đối phương, ngày mai đến công ty vẫn có thể gặp được.

    Dịch lão liếc nhìn Phương Húc Nghiêu đằng sau cậu, gật đầu với hắn, tóm lại nụ cười rất chân thực, rất hài lòng.

    Thấy mọi người đều đi rồi, chỉ còn lại Lâm Dịch và Phương Húc Nghiêu mặt đối mặt thì Lâm Dịch hơi ngại, về sau sống chung một chỗ rồi, có thể nào sẽ xảy ra xung đột vì thói quen sinh hoạt không giống nhau hay không?

    Phương Húc Nghiêu thì lại chẳng suy nghĩ nhiều như vậy, kéo chặt áo khoác ngoài lại cho Lâm Dịch, thấy nhiều người nhìn họ, cũng biết Lâm Dịch không thể tránh né hắn, thế là được voi đòi tiên kéo tay Lâm Dịch, thỏa mãn nói: “Chúng ta về nhà thôi.”

    Lâm Dịch bất đắc dĩ nhìn đối phương, Phương Húc Nghiêu không đi làm diễn viên rõ là lãng phí. Nhưng mà hắn không cần chiếm hời của cậu thì tốt rồi, nhưng về sau hai người khó tránh sẽ có tiếp xúc về thân thể, điều này khiến Lâm Dịch cảm thấy rất bấc đắc dĩ, lỡ như đến lúc chia tay, bọn họ có thể nói mình còn trong sạch được không?

    Phương Húc Nghiêu thấy Lâm Dịch lên xe, cười đóng cửa xe xong thì đứng thẳng người dậy. Hắn nhìn về phía chiếc xe màu đen trong bóng đêm, trực giác nói cho hắn biết người trên chiếc xe đó chính là tên đã gọi điện thoại cho Lâm Dịch. Ánh mắt của Phương Húc Nghiêu dần lạnh đi, ý cười trên khuôn mặt không giảm, khóe miệng vẫn nhếch lên, có chút ngả ngớn và khinh thường, lại mang theo vài phần tà khí.

    Người đối diện tất nhiên nhìn thấy vẻ khiêu khích của Phương Húc Nghiêu, sắc mặt lạnh lẽo, vẻ mặt cũng không được đẹp cho lắm, con ngươi lại đen như mực, nhuệ khí lan tràn toàn thân. Hắn đốt một điếu thuốc, khẽ hít một hơi sau đó thở phì ra. Nhìn bộ dáng đó của Phương Húc Nghiêu, hắn ngược lại không muốn lập tức xuất hiện bên cạnh Lâm Dịch nữa, còn nhiều thời gian.

    Lâm Dịch thuận theo ánh mắt của Phương Húc Nghiêu nhìn qua, chợt cảm thấy lo lắng cho tháng ngày sau này của mình. Phương Húc Nghiêu quá thông mình, hắn đã biết người gọi điện cho mình là ai. Lâm Dịch đẩy mở cửa xe, một cái chân dài thò ra, nhướng mày hỏi: “Anh uống say rồi hả? Đứng đó hứng gió muốn để bản thân tỉnh táo hơn à?”

    Phương Húc Nghiêu cúi đầu nói với vẻ đứng đắn: “Tôi ngửi được mùi của sói hoang, đang ở ngay đây, nó đang nhìn chằm chằm vào tôi, tôi sợ nó sẽ nhào lên cắn tôi!”

    Răng cấm Lâm Dịch tê rần cả lên, cậu kéo Phương Húc Nghiêu, “Anh đúng là… lên xe lại nói cho anh, muộn quá rồi.”

    Phương Húc Nghiêu đẩy đẩy Lâm Dịch, ý là em nhích vào trong, tôi lên xe cửa này luôn.

    Lâm Dịch dở khóc dở cười, ấu trĩ, còn muốn khiêu khích tiếp à? Khiêu khích thì có tác dụng gì chứ? Diễn hơi quá rồi.

    Phương Húc Nghiêu lên xe xong thì thuận tay đóng cửa, ánh mắt thâm trầm nhìn Lâm Dịch, “Quan hệ hợp tác?”

    Lâm Dịch gật đầu, “Từng là bạn, bởi vì một vài chuyện nên xích mích, bây giờ là quan hệ hợp tác.”

    Phương Húc Nghiêu cũng gật đầu, lời vợ nói chắc chắn là thật, nhất định là tiểu tiện nhân đó nhìn trúng vẻ đẹp của vợ, đợi hắn tóm được cái đuôi nhỏ kéo đối phương ra khỏi hang chuột thì sẽ ném xuống đất đạp chết!

    Lâm Dịch lắc đầu, bỗng nhiên hoài nghi tại sao Phương Húc Nghiêu lại để ý như vậy?

    Chương 29: Phương Húc Nghiêu “Số 2”

    Nhà của hai người được lựa chọn ở vị trí rất tốt, vừa vặn nằm ở giữa hai công ty, lái xe chỉ mất hơn nửa tiếng. Người trong khu biệt thực này không nhiều, hơn nữa người ở đây không giàu thì cũng có quyền thế, mỗi một căn nhà đều nằm độc lập, trước cửa có vườn hoa nhỏ và chỗ đỗ xe, hệ thống quản lý bảo vệ cũng rất tốt, Lâm Dịch khá hài lòng với nơi này.

    Phương Húc Nghiêu biết thế nào là tốt, Lâm Dịch không thích nhà trống trải không có hơi người, cho nên hắn mới lựa chọn nơi này, diện tích không lớn, được cái hoàn cảnh thanh tịnh và đẹp đẽ, hai người ở chung sẽ rất ấm áp.

    Phương Húc Nghiêu cởi áo khoác treo ở cửa, mang dép xách đồ của Lâm Dịch vào trong phòng ngủ của cậu. Hắn thò đầu ra khỏi cửa phòng hỏi Lâm Dịch đang đứng nguyên tại chỗ: “Giúp em lấy ra nhé?”

    Lâm Dịch vội vã chạy lại, “Không không, để tôi tự làm.”

    “Vậy tôi giúp em chuyển mấy thứ này vào phòng sách.” Phương Húc Nghiêu xách hết cả laptop và tập tài liệu đến phòng sách, rất có tự giác bỏ lên trên giá sách, Lâm Dịch ngơ ngác đuổi theo, thấy vẻ mặt như thể đương nhiên của đối phương, thế mà cậu lại không tìm được lý do từ chối. Cuối cùng cậu lặng lẽ đi về lại, lấy quần áo của mình ra, lúc mở tủ quần áo đập vào mắt chính là từng bộ đồ chỉnh tề ngăn nắp được treo đầy cả tủ, cậu thấy đầu óc mình hơi loạn, đây là quần áo đặt may trước cho cậu à? Phương Húc Nghiêu lại làm đến tận mức này luôn.

    Phương Húc Nghiêu bỏ sách của Lâm Dịch lên trên giá sách, có vài quyển còn cố ý đặt ở chỗ cao, Lâm Dịch thấp hơn mình chút chút, bản thân còn phải nhón chân lên thì khẳng định vợ sẽ với không thấu, đến lúc đó mình có chỗ để phát huy rồi.

    Đúng vậy, anh lanh trí vậy đấy!

    Trong lúc xếp sách Phương Húc Nghiêu còn thầm quan sát thử xem trong sách có kẹp thứ gì hay không, nếu có giấu thì chỉ có cách này để người khác không phát hiện mà thôi.

    Đúng đó, tạp chí người đẹp của Phương boss đều được kẹp trong sách, trong căn phòng đầy ắp sách của hắn, có một nửa tồn tại chỉ vì để giấu thứ này.

    Lâm Dịch xếp quần áo của mình xong, thầm nghĩ phải trả nhân tình cho người ta, nhất định phải mua thứ gì đó cho Phương Húc Nghiêu, nhà là người ta mua, quần áo là người ta mua, nhẫn trên tay cũng là người ta mua. Nhưng cậu phát hiện ngày thường Phương Húc Nghiêu chẳng thiếu thứ gì cả, điều này khiến Lâm Dịch sầu lo rồi, cho nên nói khó trả nhất chính là nhân tình!

    Thu xếp xong Lâm Dịch lấy ra một bộ đồ ngủ, quay đầu thì thấy chiếc giường cưới rộng hơn hai mét khiến cậu đau đầu, tuy là màu sắc cậu thích, nhưng nhìn kiểu dáng và hoa văn trạm trổ vẫn khiến cậu nảy sinh cảm giác vô lực, mặc kệ là ga giường gì, cậu vẫn thấy nó giống hệt kiểu giường thích hợp cho hai người làm vận động nguyên thủy ở bên trên, liếc mắt nhìn liền cảm thấy chiếc giường đó như đang nói: Một người ngủ chắc chắn trống rỗng cô đơn lạnh lẽo!

    Lâm Dịch thở dài, sau đó lại nghe được tiếng gõ cửa, sau khi Lâm Dịch đi tới mở cửa thì thấy Phương Húc Nghiêu đã thu dọn xong phòng sách ôm một búp bê vải hình người tới, chiều cao dáng người nó giống hệt hắn, Lâm Dịch liền có loại cảm giác không tốt. Quả nhiên Phương Húc Nghiêu rất kiêu ngạo xoay thân thể của búp bê vải qua chính diện phía Lâm Dịch, lúc nhìn thấy búp bê vải là ai, Lâm Dịch trực tiếp trợn tròn mắt, đây là đam mê kỳ quái gì vậy?!

    Búp bê vải này chính là phiên bản của Phương Húc Nghiêu, đứng ở bên người Phương Húc Nghiêu thì nhìn giống hệt như sinh đôi, ngũ quan tuấn mỹ, mặt cười sáng lạn, ngay cả kiểu tóc đều giống nhau, có điều mặt của búp bê vải là màu đen, cũng không có mái tóc xù xù, cho dù là vậy thì tam quan của Lâm Dịch cũng đã bị đổi mới vài lần. Phương Húc Nghiêu nhét “bản thân” vào trong lòng Lâm Dịch, đứng đắn nói: “Tôi biết lúc em ngủ thích ôm thứ gì đó, con chó nhung hai mét ở nhà em tôi không mang qua, cho nên tặng cái này cho em, tối nay lấy nó làm gối ôm nhé.”

    Lâm Dịch: “…” Sao tôi ôm được chứ trời ạ, chính diện là mặt và dáng người giống hệt anh! Ngay cả đường cong của mông phía sau đều rõ ràng như vậy! Thứ này đặt làm ở tiệm nào đấy? Nó rất thật đấy có được không? Lâm Dịch nhìn Phương Húc Nghiêu săn sóc đóng cửa cho cậu, khóe miệng giật giật ôm nó đặt lên giường, cậu liếc mắt nhìn xong liền đỡ trán, chẳng khác gì Phương Húc Nghiêu đang ngủ trên giường của cậu cả!

    Tắm rửa xong nằm trên giường, Lâm Dịch trằn trọc không ngủ được, bên cạnh như có thêm một người, không phút giây nào không tuyên bố sự tồn tại của bản thân, Lâm Dịch chẳng thể nhẫn nhịn được nữa, nhấc chân đạp gối ôm xuống giường, nhưng đạp xong thấy “Phương Húc Nghiêu” nằm sấp trên mặt đất, Lâm Dịch lại đen mặt bò dậy, bẻ búp bê vải thành hình tròn, nhét vào trong tủ quần áo, sau đó hung hăng đóng cửa.

    Có thể do động tác của cậu quá lớn, cũng có thể là tính đàn hồi của “Phương Húc Nghiêu” quá tốt, ngay lúc đóng cửa thì đầu của “Phương Húc Nghiêu” vừa lúc bắn ra bị cửa tủ kẹp cứng. Lâm Dịch liền bật cười vui vẻ, đầu của Phương Húc Nghiêu bị cửa kẹp rồi!

    Lâm Dịch không ngủ được lại không biết làm gì nên lấy di động ra, quay lại một cảnh mà sau này khiến cậu hối hận vô cùng: Đóng cửa kẹp đầu, mở cửa, trên mặt của Phương tổng tài mang theo nụ cười mê người, tự tin bùng nổ… đóng cửa… kẹp đầu… mở cửa… nụ cười mê người… lặp lại mười lần… ⊙▽⊙

    Mặc kệ cái video này thật lâu về sau bị Phương Húc Nghiêu phát hiện, Lâm Dịch có ở trên giường hối hận đến cắn chăn hay không, tóm lại hiện tại tâm trạng của cậu không tệ, thế là càng ngủ không được.

    Căn phòng trống rỗng, chiếc giường lớn, bởi vì vừa mới chuyển vào nên vẫn không cảm giác được hơi người, Lâm Dịch lăn lộn hai tiếng, cuối cùng ngồi dậy mang dép đến phòng sách.

    Cậu mở email ra, nhìn tên của Leo trong danh sách liên lạc, cuối cùng quyết định gởi mail cho đối phương: Leo, tôi cưới vợ rồi.

    Lúc này múi giờ ở Bắc Kinh là hơn 0 giờ sáng, thời gian bên Leo vừa vặn là hơn 4 giờ chiều, vừa nhận được mail của Lâm Dịch thì lập tức trả lời: Bảo bối à cậu đừng dọa mình, không phải cậu nói muốn gả cho mình à? Chúng ta là bạn cùng sống dưới một mái nhà 4 năm đó, cậu không yêu mình nữa sao? Đừng chọc mình nữa honey à, mau trở lại bên cạnh mình, mình vẫn sẽ yêu cậu moa moa da~.

    Lâm Dịch đen mặt trả lời một câu: Cậu nghiêm túc chút đi đồ khốn!

    Chính là dáng vẻ không nghiêm túc này, chẳng hiểu sao Lâm Dịch lại cảm thấy ngứa tay.

    Chẳng mấy chốc Leo đã trả lời: Cậu thật sự cưới vợ rồi? Xinh đẹp chứ? Em gái phương Đông có phải vừa đẹp nội hàm vừa hiền lành hay không? OMG, hoa tường vi phương Đông xinh đẹp cưới vợ rồi, mình muốn nói cho đám người theo đuổi cậu biết, có khi nào bọn họ sẽ tập thể chạy đến phương Đông truy sát cậu không? Ôi honey, mình vẫn yêu cậu, mau trở lại!

    Lâm Dịch nghĩ đến dáng vẻ của Phương Húc Nghiêu, đẹp thì có đẹp thật, dịu dàng? Hàm súc? Hiền lành? Lâm Dịch thở dài, trả lời: Rất đẹp, người cũng không tệ, về sau có cơ hội sẽ giới thiệu hai người làm quen, tôi đi ngủ đây, cậu làm việc đi, thay tôi hỏi thăm chú Sam, còn cậu, ha!

    Gởi mail xong, Lâm Dịch cảm thấy trong lòng thoải mái hơn chút, thừa dịp bóng tối mò về lại phòng ngủ, cảm thấy mỹ mãn ngủ mất rồi. Leo vừa thấy “ha” của Lâm Dịch thì lập tức bất mãn, có phải là bạn không, cậu ha là có ý gì hả, ân cần hỏi thăm thì thế nào chứ, mau trả lời mau trả lời, trước đây lúc chơi game không phải cả đêm không ngủ sao, quả nhiên cưới vợ rồi thì không còn giống trước nữa.

    Nghĩ tới đây Leo đột nhiên nhận ra không đúng, cưới vợ nhanh vậy sao? Tính toán thời gian Lâm Dịch gởi mail cho hắn là vào nửa đêm đó, nói như vậy Lâm Dịch không cùng vợ làm chuyện yêu hả, tại sao lại đi gởi mail cho mình? Chẳng lẽ là lừa mình? Lừa mình làm gì chứ, chẳng lẽ muốn ám chỉ cho mình gì đó? Nghĩ như vậy cả người Leo đều không tốt rồi, đừng nói Lâm Dịch yêu mình rồi nhé, chẳng lẽ là muốn kích thích mình, khiến mình đi tìm cậu ấy? Oh, hắn chỉ thích phụ nữ thôi, sao có thể ra tay với anh em của mình được chứ? Thế là Leo không ngừng gởi mail cho Lâm Dịch:

    Đừng ngủ chứ, trở lại chúng ta tiếp tục trò chuyện!

    Trời ạ, cậu nói rõ cho mình đi chứ!

    Mình thích phụ nữ!

    Cho dù mình thích đàn ông cũng sẽ không ra tay với anh em của mình!

    Chúng ta vẫn là bạn chứ?

    Đều trách mình luôn đùa kiểu này với cậu, Lin, cầu xin cậu trả lời!

    Chương 30: Sau khi ở chung

    Lâm Dịch hãm hại bạn tốt xong thì đi ngủ. Mà tại Lâm gia lúc này, Lâm Tự Đào tức đến mức chẳng ngủ được đang đứng bên cửa sổ.

    Sau khi Lâm Văn Thừa trở về đã kể lại mọi chuyện, hơn nữa Lâm Hiểu Nhiễm còn thêm mắm dặm muối, Lâm Dịch bị ma hóa luôn rồi, không biết xấu hổ, chẳng có tam quan, không hiểu lễ nghĩa còn không có gia giáo, đuổi chú ruột và em gái ruột ra ngoài không nói, ngay cả chuyện kết hôn cũng không thèm thương lượng với cha ruột, trực tiếp khiến Lâm Tự Đào giận đến mức đau tim.

    Lưu Uyển Quân bưng một chén canh an thần đến, đau lòng nói với chồng: “Đào ca, uống rồi mau đi ngủ đi, không phải ngày mai còn cần bàn chuyện làm ăn sao? Anh cứ thế này thân thể sẽ không chịu nổi.”

    “Thằng nghiệt tử!” Lâm Tự Đào vỗ ngực, “Sớm muộn gì cũng có ngày nó chọc anh tức chết!”

    “Tiểu Dịch còn nhỏ, về sau nó sẽ biết hối hận, cha con mà, làm gì có thù lớn như vậy chứ? Mau đi ngủ thôi.”

    “Bây giờ anh chỉ muốn bóp chết nghiệt chủng này! Tính khí xấu xa hệt như mẹ nó!”

    Lâm Tự Đào bưng chén hai ba ngụm đã uống hết, vừa định ném chén đi thì Lưu Uyển Quân đã đón lấy, an ủi nói: “Đừng làm ồn đến cha, đưa cho em.”

    Nhìn Lâm Tự Đào kìm nén giận dữ rời đi, Lưu Uyển Quân tự mình đem chén đến phòng bếp rửa sạch, sau đó lau tay, từ đầu đến cuối vẻ mặt chẳng có chút biến hóa nào.

    Ngày hôm sau mới sáng tinh mơ Phương Húc Nghiêu đã tỉnh lại, khóe miệng nhếch lên, cuối cùng đã bắt được vợ về nhà, bước tiếp theo phải tăng tốc rồi.

    Lâm Dịch tỉnh dậy đánh răng rửa mặt xong thì đến phòng bếp xem thử, hình như ngày hôm trước Phương Húc Nghiêu đã bảo người mua đồ chất đầy tủ lạnh, có nguyên liệu nhưng cậu không biết nấu, Lâm Dịch chợt nhận ra mình nên nắm vững kỹ năng nấu cơm này. Thở dài đóng cửa tủ lạnh, vẫn là ra ngoài ăn cho thực tế.

    Thay đồ xong đang chuẩn bị ra ngoài thì Lâm Dịch thấy Phương Húc Nghiêu trở lại, trời lạnh mà hắn chỉ mặc một bộ đồ thể thao vải nhung mỏng manh màu xanh lam, cho dù như vậy vẫn làm tôn lên vai rộng chân dài, dáng người tốt đến mức khiến Lâm Dịch mơ hồ có xíu hâm mộ, cậu đang cân nhắc xem mình có nên vận động nhiều hơn không, lúc trước mục tiêu của cậu là không có thịt thừa, giờ có nên đổi qua con đường kiện mỹ không nhỉ?

    Phương Húc Nghiêu thở hắt ra một hơi, chạy bộ nửa tiếng vào buổi sáng, hắn không thích ở phòng tập, cứ cảm thấy ở bên ngoài ngắm phong cảnh thì tâm trạng mới tốt được. Thấy Lâm Dịch như tính ra ngoài, Phương Húc Nghiêu khó hiểu hỏi: “Em yêu à, em không ăn sáng mà đã đi rồi?”

    Lâm Dịch gật đầu, ăn gì chứ? Chẳng biết nấu gì cả…

    Phương Húc Nghiêu chậc một tiếng, đẩy Lâm Dịch vào nhà, “Chờ tôi chuẩn bị vài thứ đơn giản ăn xong rồi hẳn đi.”

    Lâm Dịch cũng hiếu kỳ rồi, thức ăn Phương Húc Nghiêu nấu… thật sự ăn được à?

    Vì thời gian có hạn, Phương Húc Nghiêu chỉ chuẩn bị bữa sáng đơn giản theo phong cách phương Tây, tính chờ buổi tối lại hiển lộ tay nghề cho vợ xem, muốn thu phục trái tim của một người đàn ông thì phải thu phục được dạ dày của người đó trước, Phương boss thấy rằng người nội tâm cực kỳ khát vọng gia đình ấm áp như vợ thì chắc chắn sẽ yêu món ăn mà mình nấu, về sau bảo đi cũng không đi.

    Trong lúc nấu xong đang rửa tay, hắn thấy Lâm Dịch cầm một hũ đường, vặn nắp — rắc rắc rắc vào trong sữa bò…

    Phương Húc Nghiêu hoài nghi, đường ăn ngon đến vậy à?

    Hai người ăn sáng xong, Lý Hạ đến đón Lâm Dịch vừa vặn đã đến trước cửa nhà bọn họ, Lâm Dịch cầm túi của mình ra cửa trước, chân trước vừa mới bước ra, Phương Húc Nghiêu đã đuổi theo sau, “Vệ sĩ tôi tìm cho em đến rồi, hôm nay đã bảo cậu ta đến công ty tìm em, tên là Tiêu Đậu Đậu, một… thằng nhóc.”

    Lâm Dịch nghe được cái tên này liền buồn cười, thằng bé nào lại lấy cái tên thế này chứ?

    Phương Húc Nghiêu kéo Lâm Dịch, ôn nhu nói: “Mệt thì phải nghỉ ngơi, đừng quá gắng sức, có tôi đây.”

    Lâm Dịch: “… Anh thật sự bình thường chứ? Anh đừng như vậy, tôi đang có xung động đưa anh vào bệnh viện kiểm tra đây, thần kinh của anh vẫn tốt chứ?”

    Phương Húc Nghiêu ho khan một tiếng, “Tất nhiên tốt, đúng rồi, hợp đồng của Húc Thần với BONA sắp kết thúc rồi, nó nói muốn đến công ty của em, em tìm người tiếp nhận đi.” Phương Húc Nghiêu khóa cửa, rất nghiêm túc nói: “Trả bao nhiêu tiền cũng không sao, đừng để nó nhàn rỗi là được.”

    Lâm Dịch cười, thật sự chẳng coi cậu là người ngoài mà, bất kể là hắn hay là Phương Húc Thần.

    Đến công ty, Lâm Dịch còn chưa kịp vào cửa lớn đã thấy một bóng dáng đứng cách đó không xa. Hắn đeo một cái balo du lịch, tay xách một cái túi dệt, chắc là bảo vệ không cho hắn đứng ở cửa, bất đắc dĩ đành phải chạy qua bên đường đứng chờ. Lâm Dịch mở cửa sổ xe, vẫy tay với hắn, Phương Đình Húc thấy cậu thì vội vã chạy tới, có thể là thấy thứ trong tay chẳng mấy đẹp đẽ, ngượng ngùng giấu giấu sau lưng.

    Lâm Dịch cười, làm như chẳng nhìn thấy đồ trong tay hắn, nhìn vào mắt của Phương Đình Húc hỏi: “Nghĩ kỹ rồi?” Khoảng thời gian này cậu còn phái người âm thầm nhìn Phương Đình Húc, sợ xảy ra bất trắc bị người ta cướp đi, giờ hình như không cần lo lắng nữa.

    Phương Đình Húc là cô nhi, một người ăn no không sợ cả nhà đói, cho nên dám xông xáo dám liều mạng, thảm hơn nữa thì có bằng được phải đứng trên đường phát tờ rơi trong trời lạnh giá không? Tối qua nhìn thấy tin tức của Lâm Dịch và Phương Húc Nghiêu, hắn cũng biết được với thân phận của đối phương thì sẽ không lừa hắn làm gì, dù sao hắn chẳng có gì cả, cho dù muốn ‘quy tắc ngầm’ hắn thì cũng là Lâm Dịch thiệt thòi, tướng mạo của bản thân chẳng đẹp đẽ gì.

    Lâm Dịch nhướng mày, “Lên xe đi, đến phòng làm việc của tôi nói.”

    Phương Đình Húc nhìn cách ăn mặc của mình, cảm thấy xấu hổ, “À tôi… đi bộ vào là được rồi.”

    Lâm Dịch chậc một tiếng, “Không sao, anh mặc ít như vậy không lạnh à?”

    Phương Đình Húc siết chặc nắm tay, đứng hơn nửa tiếng trong gió rét chắc chắn lạnh rồi. Nhưng bộ dáng này của mình so với Lâm Dịch, dù dựa gần vào chút thôi hắn cũng cảm thấy xấu hổ. Lâm Dịch bất đắc dĩ, nói với bảo vệ: “Các anh đưa anh ta đến phòng làm việc của tôi.”

    Nói xong Lâm Dịch đóng cửa sổ xe vừa định đi, đằng sau có một người xông tới, chạy ào tới chẳng nói chẳng hỏi kéo mở cửa xe bên cạnh Lâm Dịch, lưu loát bò lên xong mới cảnh giác nhìn trước nhìn sau, thấy chẳng ai đuổi theo mới thở phào nhẹ nhõm, hắn vẻ mặt nghiêm túc xít xít về phía bên phải, nghiêm túc nói: “Chị dâu cứu em, anh trai muốn đánh em!”

    Lâm Dịch: “…”

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi một tờ giấy kết hôn