Trọng sinh chi một tờ giấy kết hôn – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi một tờ giấy kết hôn

    Chương 31: Vô đề

    “Sáng hôm nay anh em tuyệt đối sẽ không đến công ty trước, anh ấy sẽ trực tiếp trở về nhà kéo em ra khỏi ổ chăn ấm áp rồi tính sổ với em, cho nên em đã trốn ra ngoài trước. Chị dâu à anh tuyệt đối đừng thấy chết không cứu nhé, anh em nghe lời của anh nhất, anh mau đi trấn áp anh ấy đi!” Phương Húc Thần bò lên xe của Lâm Dịch, vừa nói vừa móc hai cái bánh bao lớn trong túi ra, nhìn nó còn đang tỏa ra hơi nóng, hắn ta quan tâm hỏi: “Anh ăn sáng chưa?”

    Khóe miệng Lâm Dịch co giật gật đầu, hai anh em nhà này đều là trẻ con à?

    Phương Húc Thần gặm bánh bao xong lau lau miệng, sau khi xuống xe vẫn là một nam thần chú ý hình tượng của mình, ngũ quan anh tuấn, giơ tay nhấc chân cực kỳ tiêu sái cool ngầu, hấp dẫn người qua đường liếc mắt liên tục, sau khi nhận ra là Phương Húc Thần, mắt đám con gái đều sáng rực cả lên, thật đẹp trai áu áu áu áu…

    Phương Húc Thần theo Lâm Dịch tiến vào phòng làm việc, hắn như thể trở về nhà của mình, hỏi Mã Trí Viễn đang chuẩn bị làm việc, “Có thứ gì uống không? Cho một ly.”

    Lâm Dịch bất đắc dĩ, “Pha một ly trà sữa cho cậu ta, nóng ấy.”

    Phương Húc Thần cảm thấy mỹ mãn ngồi trên sofa, “Hôm nay em muốn trốn ở đây, nhị ca của em tuyệt đối không dám tới đây đánh em.”

    Lâm Dịch nhớ lại biểu hiện sáng nay của Phương Húc Nghiêu, cảm thấy Phương Húc Nghiêu đã thất thường rồi, có thể sẽ không có thời gian tìm Phương Húc Thần tính sổ. Cậu cười đáp ứng: “Được, tôi sẽ chiêu đãi cậu ăn ngon uống ngon, cậu không có chuyện gì thì có thể trốn ở đây, chốc nữa tôi sẽ tìm cho cậu một cái máy tính, cậu có thể ngồi đây chơi.”

    Phương Húc Thần nhấc cằm nhìn Lâm Dịch, “Chị dâu, anh coi em là con nít đấy à?”

    Lâm Dịch vừa nghe chị dâu liền có chút không được tự nhiên, “Gọi anh, không cho gọi chị dâu.” Cậu xác định đã coi Phương Húc Thần là con nít, tuy rằng bây giờ hai người bằng tuổi nhau, nhưng cộng thêm tuổi tác của đời trước, cậu còn lớn hơn Phương Húc Nghiêu hai tuổi đấy.

    “Được rồi, chị dâu, em là đứa trẻ lớn xác, trẻ con lớn thế này anh từng thấy chưa?” Phương Húc Thần khoa tay múa chân biểu thị chiều cao 1m8 của mình, bày tỏ anh không thể xem em như trẻ con được.

    Lâm Dịch cười nhạt không nói chuyện, với hành vi trẻ con này cậu đúng thật là một đứa trẻ lớn xác.

    “Hồi nãy em nhìn thấy một tên lùn biến thái bạo lực, lúc mua bánh bao ấy.” Phương Húc Thần nhận lấy trà sữa Mã Trí Viễn pha, nói câu cảm ơn xong nhanh chóng uống một ngụm, thỏa mãn dựa lên sofa nói tiếp: “Dáng vẻ của thằng nhóc đó hệt như con gái, cũng chỉ được 1m6, khuôn mặt con nít, đầu tóc dựng thẳng đứng, nhìn như thể học sinh cấp 3, em cảm thấy cậu ta vuốt tóc thẳng đứng vì để khiến bản thân nhìn cao hơn, hahahahaha…”

    Phương Húc Thần mặt mày hớn hở kể chuyện trải qua lúc sáng của hắn, “Bọn em đi mua bánh bao, hai cái bánh nhân thịt cuối cùng ở lồng cao nhất bị em giành được, bởi vì cánh tay của em dài, trả tiền nhanh, hahahaha, cậu ta lại mặc vest nữa chứ, chị dâu anh nghĩ thử xem, cậu ta 1m6, mặc vest, ăn mặc như thể xã hội đen. Ai dô nhớ tới em lại cười đau đết cả bụng, em hỏi cậu ta nhóc được 1m6 chứ, cậu ta lại chỉ dùng một tay nhấc cái ghế bên đường lên đuổi theo đánh em, đừng nói chứ cậu ta còn chạy rất nhanh, nếu không phải em có kinh nghiệm luyện ra được nhờ trốn paparazi, tuyệt đối sẽ bị đánh, cũng có thể là cậu ta chân ngắn, hahahahaha…”

    Lâm Dịch cạn lời, “Cậu lại dám đeo khẩu trang chen vào trong đám người mua bánh bao, không sợ bị người ta nhận ra à? Còn cố ý gây chuyện để bị người ta đuổi theo đánh?”

    Phương Húc Thần nhún vai, “Sợ gì chứ, dù sao xảy ra chuyện thì có anh em thu dọn!”

    Lâm Dịch bật cười, nhắc tới thì đứa trẻ kia quả thật rất buồn cười, có điều Phương Húc Thần bị anh cậu ta đánh cũng đáng, chẳng oan uổng cho cậu ta chút nào, biết gây chuyện quá rồi. “Đại ca của cậu làm gì?” Lâm Dịch biết Phương Húc Nghiêu có một đại ca, nhưng chưa từng được gặp.

    “Đại ca của em là một nhiếp ảnh gia, thích chụp hình phong cảnh, chạy ra ngoài là cả một năm, có lúc năm mới còn không về nhà, ngay cả mẹ em đều không tìm được anh ấy ở đâu, bây giờ còn không biết đang ngồi xổm trong góc núi nào đó chụp khỉ rồi!”

    Lâm Dịch →_→ Nếu tôi mà có một thằng em thế này, tôi cũng đánh nó mỗi ngày, sao nói chuyện một hồi lại chẳng dính dáng gì luôn vậy, có đứa nào nói anh trai như vậy à?

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Lâm Dịch vừa mới chỉnh lý xong văn kiện cần cho buổi họp sáng nay, Mã Trí Viễn bèn nói: “Tổng giám đốc Lâm, lễ tân nói có hai người tìm ngài, một người tên Phương Đình Húc, một người tên Tiêu Đậu Đậu.”

    “Hahaha Tiêu Đậu Đậu, em còn gọi là Ma Đại Đại đây.” Phương Húc Thần buồn cười, Lâm Dịch cũng buồn cười, Kiều Đậu Ma Đại*, Phương Húc Thần cũng thật xấu. Cậu chỉ di động trên bàn, bật cười nói: “Không cho phép quấy rối, cậu còn vậy nữa tôi sẽ gọi điện thoại cho anh cậu, bảo anh ta tới đón cậu.”

    *Câu này bắt nguồn từ tiếng nhật có nghĩa là: xin chờ một chút.

    “Đừng, em thành thật đây!” Phương Húc Thần móc một tờ giấy được gắp bốn từ trong túi ra, nhìn hình dáng có vẻ như là kịch bản, hắn bày tỏ bản thân không muốn trở về bị đánh, sẽ thành thật nghe lời.

    Lâm Dịch bảo người mời Phương Đình Húc và Tiêu Đậu Đậu vào, đi ở phía trước là Phương Đình Húc, chiều cao của hắn thực ra cũng không cao lắm, cũng chỉ 1m7, nhưng Tiêu Đậu Đậu đứng ở phía sau hắn thế mà bị che đi. Khóe miệng Lâm Dịch giật giật, đây rốt cuộc là vệ sĩ gì chứ, sao chẳng có chút cảm giác tồn tại nào vậy? Kéo ra ngoài dọa được ai?

    Sau khi Phương Đình Húc đi vào thì thấy một người ngồi trên sofa, cũng chỉ liếc mắt nhìn qua đã nhận ra Phương Húc Thần, dù sao Phương Húc Thần ở trong giới giải trí đã thuộc về tuyến đầu, gương mặt đó đặc biệt chói mắt. Phương Đình Húc không nói gì chỉ đứng đờ ở cửa, tình thế khó xử. Hắn không tiến vào không đại biểu người sau lưng hắn không muốn tiến vào, tên nhóc sau lưng đẩy nhẹ hắn một cái khiến Phương Đình Húc lảo đảo, Lâm Dịch thấy đối phương chen vào từ bên cửa, lại nhìn tướng mạo và cách ăn mặc, lập tức vui vẻ, thật sự là oan gia ngõ hẹp mà.

    Đầu tóc dựng đứng của Tiêu Đậu Đậu cũng phải được 5cm, thế nhưng chiều cao đúng là tổn thương, cộng thêm gương mặt con nít của cậu nhóc, với tạo hình này còn cộng thêm bộ vest nên nhìn chẳng ra cái gì cả. Bản thân cậu ta lại chẳng biết, sau khi nhìn thấy Lâm Dịch thì mắt sáng lên, mắt đã lớn rồi giờ còn tròn hơn, giọng nói trong trẻo vẫn kèm theo chút âm điệu trẻ con: “Xin chào ông chủ Lâm, ông chủ Phương thuê tôi tới làm vệ sĩ của ngài, nói chỉ cần bảo vệ cho sự an toàn của ngài, mặc kệ là nam nữ già trẻ trai gái, chỉ cần là có sinh mệnh thì không thể có ý đồ không an phận gì với ngài, nhiệm vụ này rất tốt, mỗi tháng đều trả cho tôi một khoản tiền lớn.” Nói xong Tiêu Đậu Đậu còn móc từ trong túi ra một cái kính râm, “Tôi đã tự mình mang theo trang bị rồi đây.”

    Lâm Dịch đỡ trán, Phương Húc Nghiêu tìm đâu ra đứa trẻ này vậy?

    Phương Húc Thần vừa nghe được giọng nói của Tiêu Đậu Đậu, lập tức lên tinh thần, sau khi nhìn thấy đối phương thì hahaha cười lớn, tên lùn cướp bánh bao bởi vì cánh tay ngắn nên không cướp được đó lại tên là Tiêu Đậu Đậu, cái tên này quả đúng là thần, bởi vì tên là Đậu Đậu nên mới lùn như vậy à, “Xin chào, tôi tên là Ma Đại Đại, bánh bao lúc sáng ăn ngon chứ?”

    Tiêu Đậu Đậu quay mặt thấy là Phương Húc Thần, giận đến mức nhe răng, “Tên khốn cướp bánh bao của tôi còn chế giễu tôi! Tôi muốn đánh anh thành bao tải!” Đừng nhìn sáng vẻ Tiêu Đậu Đậu nho nhỏ, thấp hơn Phương Húc Thần một cái đầu, sức lực lại không nhỏ, khom lưng hai tay nắm lấy phần dưới sofa, sofa da dài hơn 2m cộng thêm Phương Húc Thần cao 1m8 trực tiếp bị lật ngã nhào.

    *Ma Đại nghĩa là bao tải

    Lâm Dịch nhíu mày vỗ bàn, “Hai người còn quậy nữa thì ra ngoài cho tôi!”

    Phương Húc Thần bò dậy, hình tượng nam thần chẳng còn lại gì, tên lùn này trời sinh thần lực à, ông anh tìm đâu ra vậy?

    Tiêu Đậu Đậu xấu hổ đỡ sofa dậy, xin lỗi rất chân thành, “Xin lỗi ông chủ Lâm, là do tôi mang theo tình cảm vào trong công việc, tôi nhận phạt.”

    Lâm Dịch thở dài, “Phương Đình Húc, anh ngồi đó trước, chốc nữa tôi bảo người tới đón anh. Tiêu Đậu Đậu cậu cũng ngồi đi, Tiểu Mã pha cho cậu ấy một bình trà, tôi họp xong sẽ trở lại nói chuyện với các cậu.” Lâm Dịch cầm laptop của mình lên, đứng dậy nhìn Phương Húc Thần, “Nếu cậu còn quậy nữa tôi sẽ bảo anh cậu tới đón cậu, biết chưa?”

    “Vâng chị dâu! Không phải, hiểu rồi thưa anh!” Phương Húc Thần thề son sắt vỗ ngực bảo đảm, Lâm Dịch chỉ có thể lựa chọn tin tưởng hắn, cảm thấy hắn không còn nhỏ nữa, cho dù phía trên có hai ông anh nuông chiều cũng không thể coi trời bằng vung được. Sự thực chứng minh Lâm Dịch quá ngây thơ, có một loại trẻ con, gọi là tinh nghịch, có một loại hãm hại, gọi là hãm hại anh trai, có một loại hành vi, gọi là tìm đường chết, nối lại với nhau chính là trẻ con tinh nghịch chuyên hãm hại anh trai một trăm năm, không làm không chết luôn bị đánh cũng không phải không có lý do.

    Lâm Dịch nhấc chân bước vào phòng họp, thấy mọi người đều mặt mày vui vẻ nhìn cậu, cười hỏi: “Làm sao vậy? Có chuyện vui gì à?”

    Chị đại giám đốc nhân sự Lâm Bách Hân ngoắc ngoắc ngón tay, “Kẹo cưới đâu? Đã đeo cả nhẫn rồi, sao chẳng thấy kẹo đâu, keo kiệt vậy à, mau tới để chị dính chút không khí vui mừng, để chị cũng thoát FA.” Lão hủ nữa biểu thị, tuy rằng nam thần tìm được một nửa kia thì rất vui, nhưng là một thụ khống, mắt thấy thụ bị ăn thì trong lòng vẫn chua xót, cái loại cảm giác thụ toàn thế giới đều thuộc về chị đây cũng rất say.

    Lâm Dịch nhìn tay của mình, cười gật đầu, không phải là kẹo à, chỗ cậu có, còn là vị hoa quả nữa.

    Dịch lão gia tử tiến vào, nhìn thấy dáng vẻ tươi cười của Lâm Dịch thì dường như thở phào nhẹ nhõm, cảm giác như trút được gánh nặng.

    Vài nghệ sĩ Lâm Dịch coi trọng thì đã phái người đi bàn bạc với người đại diện của bọn họ, tổng thể thì cuộc đàm phán rất tốt, tay Lâm Dịch vô ý thức vuốt nhè nhẹ nút Enter, không đến 5 năm, dưới cờ Thiên Ý sẽ lại có thêm sáu vị ảnh đế ảnh hậu, đây đều là cây rụng tiền, còn có cổ phiếu cậu xem trọng, giờ đây đã thu mua được kha khá. Tuy bây giờ vẫn chưa nhìn ra được gì, nhưng đều là cổ phiếu tiềm lực, dần dần cậu sẽ khống chế cả Thiên Ý trong phạm vi của mình.

    Thông báo theo thông lệ cuộc họp vừa nói xong, Dịch lão liền nói với Lâm Dịch: “Cuối năm có một buổi lễ trao giải, cháu thay ông đi tham dự.”

    Lâm Dịch nghi ngờ, “Không phải ông thời gian qua không tham gia lễ trao giải à?” Nói xong mới biết mình lại ngu rồi, ông ngoại là muốn cậu bạo lộ trước truyền thông, nghĩ rõ xong thì cậu không hỏi kỹ nữa, trực tiếp đáp ứng, “Ở đâu?”

    “Thượng Hải, không phải qua một thời gian nữa cháu phải đi công tác à? Đúng lúc là cùng một nơi.” Dịch lão nói xong thì lạnh mặt rời đi, Lâm Dịch thở dài, vậy thì trong vòng ba ngày không thể trở về rồi, ít nhất phải một tuần.

    Trở lại phòng làm việc, Lâm Dịch đẩy cửa ra thì thấy hơi thở âm trầm bên trong đập vào mặt, thấy tình huống bên trong Lâm Dịch liền đen mặt, tuy cậu không có bệnh sạch sẽ nghiêm trọng, nhưng nếu chỗ của mình không sạch sẽ thì sẽ không thoải mái. Lại nói một điểm cậu chán ghét nhất chính là nơi làm việc lại vui đùa tranh đấu, chẳng có dáng vẻ nghiêm túc gì cả.

    Mã Trí Viễn vừa nhìn thấy hỗn loạn, chẳng nói lời nào đã chạy nhanh đi thu dọn, Lâm Dịch đá văng cái ghế dưới chân, trầm mặt trở lại vị trí của mình. Phương Húc Thần lùi về sau hai bước, nhìn dáng vẻ như muốn trốn, gây họa xong liền bỏ chạy vẫn luôn là tác phong của hắn. Tiêu Đậu Đậu tức giận đến mức hận không thể đạp chết Phương Húc Thần, chưa từng nhìn thấy tên nào khốn nạn như vậy, lùn thì thế nào, cao hơn mình còn không phải vẫn bị mình đánh, nếu không phải là em trai của ông chủ thì hôm nay tuyệt đối đạp chết hắn.

    “Phương Húc Thần, cậu muốn đi đâu hả?” Lâm Dịch chỉnh sửa bảng biểu trong tay, lấy ra một tờ để trước mắt, thấy Phương Húc Thần muốn chạy thì hừ một tiếng, tự mình làm còn không tự mình dọn, để người khác dọn thay cậu? “Tiểu Mã, cậu lấy kẹo trong ngăn kéo của tôi đi phát cho mấy cô gái bên phòng nhân sự. Húc Thần thu dọn nơi này sạch sẽ, dù sao là do hai người làm mà, thu dọn xong chúng ta lại nói chuyện khác.”

    Phương Húc Thần lộ ra nụ cười nịnh nọt, xong rồi, lần này ông anh hắn đã không phải chỉ đánh hắn là có thể giải quyết được nữa, coi bộ chị dâu tức giận rồi, toàn thân đều đang tỏa ra khí tức hắc ám. Hắn thề, thật sự thật sự chỉ là khiêu khích vài câu, ai biết Tiêu Đậu Đậu lại để ý chiều cao của mình như vậy, cũng chỉ khiến ghế và bàn hơi lệch chút xíu, không làm gì khác nữa…

    Lâm Dịch rút một cuốn kịch bản từ trong ngăn kéo ra, đặt ở trên bàn, cười hỏi Phương Đình Húc: “Có lẽ anh rất kinh ngạc tại sao tôi lại tìm đến anh, tại sao lại cho anh cơ hội, rốt cuộc nhìn trúng thứ gì ở anh? Nói thật tôi cũng không biết tôi nhìn trúng anh điểm gì, cho nên anh phải chứng minh cho tôi thấy đó, đoàn phim này vẫn còn thiếu một nhân vật, đạo diễn đã tìm rất lâu nhưng vẫn không tìm được người thích hợp, anh có thể đi thử, nhân vật bên trong tuy không phải là vai quan trọng, nhưng rất đặc biệt, về sau thế nào thì phải nhìn bản thân anh rồi.”

    Phương Đình Húc đi tới cầm kịch bản, tay đang run rẩy, hắn nhìn dáng vẻ của Lâm Dịch, xấu hổ cúi đầu. Phương Húc Thần liếc mắt nhìn, thật muốn nói một câu: chị dâu tôi quá chói mắt hay sao anh không dám nhìn, nhưng lại sợ chọc Lâm Dịch tức giận, khiến ông anh hắn đánh một trận no đòn, cho nên không dám lên tiếng.

    “Tôi sẽ chứng minh cho anh xem, tôi có thể.” Phương Đình Húc nắm chặt kịch bản, ánh mắt cực kỳ kiên định, Lâm Dịch cho mình cơ hội, bản thân tuyệt đối sẽ không để người khác nói Lâm Dịch chẳng biết nhìn người, hắn phải chứng minh để cho người khác thấy.

    Lâm Dịch cười, “Vậy thì tốt, người đón anh sắp tới rồi, có cơ hội sẽ gặp lại.”

    Tiễn Phương Đình Húc đi, Lâm Dịch nhìn Tiêu Đậu Đậu mặc vest, ở trong phòng còn đeo kính râm, nhìn chân nhỏ tay nhỏ của đối phương, cậu có chút không xác định hỏi: “Cậu thật sự tới để làm vệ sĩ?” Làm phục vụ người khác còn chê cậu lùn đó, có điều sức lực vừa nãy không nhỏ đâu.

    Tiêu Đậu Đậu chỉ sợ người khác bởi vì dáng vóc mà hiểu lầm cậu, thế là cậu ta kích động, đứng trung bình tấn ngay tại chỗ, “Da!”

    Lâm Dịch: “…”

    “Hahahahahaha, khụ khụ.” Phương Húc Thần bị chọc cười, cười haha mấy tiếng nhìn qua thấy ánh mắt của Lâm Dịch thì lập tức ngừng, ngồi trên sofa thành thực xem kịch bản.

    Sắc mặt Tiêu Đậu Đậu đỏ bừng, lại cộng thêm có hơi sốt ruột, sau khi thu lại tư thế cu cậu bèn nhanh chóng giải thích với Lâm Dịch: “Tôi tuyệt đối là một vệ sĩ hợp cách, đánh anh ta tuyệt đối không thành vấn đề, hay là tôi thử nhé?”

    Lâm Dịch bất đắc dĩ lắc đầu, nói với Tiêu Đậu Đậu: “Cậu trở về nhà trước, thay bộ đồ này đi, chẳng ai yêu cầu cậu mặc thế này cả, đúng rồi, cậu bao nhiêu tuổi?”

    “22.”

    Lâm Dịch trầm mặc mấy giây, vô lực nói: “Được rồi, tôi sẽ coi như cậu 22, cậu trở về trước, sáng ngày mai lại tới công ty tìm tôi, nhớ thay đồ nhé.”

    “Vậy tôi phải mặc đồ gì?”

    “Cậu cứ mặc đồ ngày thường hay mặc là được.”

    “Chậc! Lần đầu tiên đi làm, tôi còn tưởng rằng các anh đều yêu cầu mặc thế này đó!” Tiêu Đậu Đậu nắm nắm tóc của mình, vui vẻ nói: “Vậy mai gặp nhé, thực ra tôi mặc thế này bản thân cũng không thoải mái, đi đứng đều không được tự nhiên, tiền lương thì ông chủ Phương đã trả rồi, ông chủ Lâm không cần trả nữa đâu, tạm biệt nhé.”

    Tiễn Tiêu Đậu Đậu đi, Lâm Dịch lại nhìn Phương Húc Thần dáng vẻ tôi đã nhập diễn, đừng ai quấy rầy tôi. Lâm Dịch đột nhiên cảm thấy, thằng nhóc này đúng là thiếu đánh, đã lớn già đầu rồi, người cũng thông minh thế mà chẳng nghiêm túc gì cả.

    Trong phòng làm việc nhất thời trở nên yên tĩnh, Lâm Dịch chuyên chú nghiên cứu công việc của mình, Phương Húc Thần thỉnh thoảng liếc mắt nhìn trộm Lâm Dịch, tính chụp vài bức ảnh chị dâu đang làm việc, trở về lấy lòng ông anh, có lẽ có thể miễn được một trận đòn. Phương Húc Thần không ngờ được, chỉ là một ý nghĩ đơn thuần như vậy về sau lại chọc ra phiền phức lớn hơn cho bản thân, lúc đó hắn hối hận biết vậy chẳng làm, còn không bằng để ông anh đánh một trận còn dễ chịu hơn.

    Ăn trưa xong thì Phương Húc Thần liền bỏ chạy, Lâm Dịch cũng không tìm hắn, dù sao cũng chẳng quen thuộc với Phương Húc Thần, thái độ của đối phương rõ ràng coi cậu là người nhà, cậu cũng coi đối phương như em trai, chạy thì chạy đi, dù sao cũng không biến mất được.

    Còn chưa tan ca, Lâm Dịch đã nhận được tin nhắn của Phương Húc Nghiêu: Tối nay ăn gì?

    Lâm Dịch nhớ tới đống đồ trong tủ lạnh, ăn gì cũng được cả, dù sao cậu không biết nấu. Cậu trả lời: Anh nấu gì thì tôi ăn đó, cứ tùy tiện đi.

    Phương Húc Nghiêu liền trả lời một icon: (づ  ̄3 ̄) づ

    Lâm Dịch cạn lời, thật sự phải nên nghiên cứu Phương Húc Nghiêu dùng loại phím gõ gì, người đã lớn thế kia rồi còn đi bán manh khắp nơi.

    Thư ký của Phương Húc Nghiêu thấy ông chủ nhà mình cả ngày hôm nay đều đang ở trạng thái hưng phấn, tâm trạng tốt nhìn thấy ai cũng cười tủm tỉm, cả người hạnh phúc đến mức sắp bốc cả bong bóng hồng, hắn cảm thấy thật đáng sợ!

    Rốt cuộc vào lúc hơn 4 giờ chiều, Phương Húc Nghiêu không thể ngồi yên sau khi nhận được tin nhắn trả lời của Lâm Dịch. quyết định tan ca sớm, ngày đầu tiên sống chung, là một ông chồng săn sóc thì nhất định phải tự mình đi đón vợ trở về ngôi nhà thân yêu của bọn họ! Ừ, cứ vui vẻ quyết định vậy đi!

    Thư ký thấy Phương Húc Nghiêu nhìn điện thoại chốc lát bèn tan ca trước giờ, bling phát lên tinh thần, cảm ơn sự hiến thân khẳng khái của bà chủ mới dời đi được tâm tư của boss, ai da! Boss yêu đương thì mỗi ngày đều đẹp trai!

    So với Phương Húc Nghiêu cả ngày tinh thần phấn chấn, Lâm Dịch buổi sáng còn tốt, buổi chiều thì ỉu xìu, tối qua mất ngủ không được ngủ ngon, buổi chiều vẫn luôn ngáp, làm cho ánh mắt người khác nhìn cậu đều là lạ. Không cần nghĩ cũng biết, bọn họ chắc chắn đang suy nghĩ cậu tối qua làm gì, nhất định đang nghĩ đến một vài thứ không khỏe mạnh, đám người nhàn rỗi này, phải nên gia tăng công việc.

    Lâm Dịch vừa tới giờ tan tầm, điện thoại của Phương Húc Nghiêu liền gọi tới, Lâm Dịch nhìn thấy tên đối phương thì thở dài, sao Phương Húc Nghiêu cứ quấn lấy cậu vậy? Diễn hệt như thật ấy. Theo cậu thấy, Phương Húc Nghiêu giống hệt như một mặt trời nhỏ, không giây phút nào không tỏa ra nhiệt lượng, tỏ rõ sự tồn tại của bản thân.

    Sau khi Lâm Dịch nghe máy, Phương Húc Nghiêu nói: “Tan ca?” Trong giọng nói kèm theo tiếng cười, có thể nghe ra được tâm trạng của đối phương không tệ, Lâm Dịch cũng cười trả lời ừm.

    “Chờ tôi năm phút, tôi đến ngay đây.”

    “Sao anh đến nhanh như vậy? Không phải anh về nhà nấu cơm rồi à?” Lâm Dịch thật sự không hiểu nổi đối phương lượn một vòng lớn chạy tới để làm gì.

    “Đón em đó.” Lý do của Phương Húc Nghiêu còn rất đầy đủ, “Ngày đầu tiên sống chung, tất nhiên phải đến đón người yêu về nhà.”

    Lâm Dịch chợt cảm thấy giữa bọn họ thật sự cần phải nói chuyện đàng hoàng rồi. Cậu để bản thân bình tĩnh lại, nghiêm túc nói: “Phương Húc Nghiêu, anh biết…”

    “Tôi biết, em không cần phải làm gì cả, cứ tiếp thu sự tồn tại của tôi là được.” Lâm Dịch nghe được câu này thì trực tiếp trầm mặc, Phương Húc Nghiêu có ý gì? Cậu không tin tưởng tình yêu, nhưng không đại biểu cậu không biết yêu, Phương Húc Nghiêu quá ưu tú, kiểu trò chơi ôn nhu này cậu chơi không nổi.

    Sau khi tan tầm thì Lâm Dịch vẫn luôn trầm mặc. Lý Hạ lái xe lặng lẽ thông qua kính chiếu hậu liếc mắt nhìn ra sau, lão phu nhân muốn hắn trở về báo cáo, tâm trạng của thiếu gia hôm nay thế nào, sao nhìn hình như không được tốt cho lắm?

    Lâm Dịch đang đắm chìm trong mảnh trời đất nhỏ của mình, có một người đi tới bên cạnh, đang gõ gõ kính. Lâm Dịch phục hồi tinh thần, thấy đối phương cao 1m8, vóc người khôi ngô, đeo một chiếc kính râm che hết nửa khuôn mặt, trong ấn tượng của cậu chưa từng gặp người này, thế là khó hiểu hỏi: “Có chuyện?”

    “Là ngài Lâm Dịch à?” Người tới nói chuyện coi như có lễ phép.

    Lâm Dịch gật đầu, “Tìm tôi có chuyện gì?”

    “Ông chủ của tôi muốn bàn chuyện làm ăn với ngài, không biết ngài Lâm có thời gian hay không, nể mặt nhận lời ăn bữa cơm?”

    Lâm Dịch nhíu mày, ngoái đầu qua bên trái nhìn về phía sau, thấy một chiếc xe màu đen đỗ ở cách không xa, cửa kính xe đều đóng hết, hiển nhiên là đang đợi cậu, nhưng lại không muốn lộ mặt thật. Lâm Dịch quyết đoán từ chối: “Người không có thành ý như vậy, tôi không muốn bàn chuyện làm ăn với gã, xin mời trở về đi.” Ngay cả mặt đều không lộ ra, cũng không nói mình là ai, ai có tâm trạng ăn cơm với gã?

    “Ngài Lâm, đây là số điện thoại của ông chủ tôi, nếu ngài đổi ý, có thể liên hệ với ngài ấy, tất nhiên ngài ấy sẽ còn tìm tới ngài nữa, tạm biệt.” Người đó nhét danh thiếp qua khe hở cửa sổ, đúng lúc này xe của Phương Húc Nghiêu lái tới, từ xa đã nhìn thấy có người khom lưng nói chuyện với Lâm Dịch, vẻ mặt “bỉ ổi”, Phương boss không vui rồi, khỉ hoang tử đâu ra vậy, dám dụ dỗ vợ của anh? Cho nên nói vợ quá đẹp cũng không thể yên tâm, không cẩn thận cái liền gặp phải lưu manh!

    Phương boss tâm trạng không vui xông qua mà không hề giảm tốc, chợt đánh tay lái qua bên trái, đuôi sau xe trượt thẳng nằm song song với xe của Lâm Dịch, kẹp người kia vào giữa hai chiếc xe, hạ kính xuống bất mãn nhìn đối phương, “Phát tờ rơi?”

    Người đó cũng bị dọa, còn tưởng rằng xe của Phương Húc Nghiêu mất tay lái sắp tông lên người gã rồi chứ, không ngờ đối phương vừa mở miệng lại là một câu có ý châm biếm như vậy, coi bộ chỉ là nhìn gã không vừa mắt. Người đó chỉ cười, chẳng nói gì cả, gật đầu với Lâm Dịch, đi thẳng. Gã phải trở lại báo cáo tình huống Phương Húc Nghiêu xuất hiện ở nơi này, nếu có Phương Húc Nghiêu quấy rầy, khả năng kế hoạch sẽ có biến.

    Phương Húc Nghiêu thấy đối phương đi, cũng nhìn thấy chiếc xe ở đối diện, lập tức lấy điện thoại ra, không hề tị hiềm Lâm Dịch, nói thẳng: “Giúp tôi điều tra một người, biển số xe là xxxxxxx, đều tra rõ thân phận của chủ xe.”

    Lâm Dịch bất đắc dĩ thở dài, sức quan sát của Phương Húc Nghiêu quá nhạy bén, chỉ liếc mắt đã nhìn ra không đúng. Cậu còn chưa kịp làm gì nữa thì đối phương đã ra tay rồi, trọng sinh trở lại thế mà cậu vẫn không phải là đối thủ của hắn, điều này bảo cậu phải sống thế nào?

    Phương Húc Nghiêu nói xong thì duỗi duỗi cổ, úp sấp trên cửa sổ xe hỏi: “Nếu không mỗi ngay tôi đều đưa đón em đi làm nhé, đừng để tài xế đón em nữa.”

    Lý Hạ trợn tròn mắt, đừng xem thường hắn chứ, hắn cũng có cảm giác tồn tại mà, hắn có thể bảo vệ thiếu gia nhà bọn hắn! Thật đó!

    Lâm Dịch cảm thấy bản thân chẳng còn lời gì để nói nữa rồi, nhà của bọn họ nằm ở giữa hai công ty, mỗi người lái một chiếc xe đi làm thì vừa đẹp, tại sao phải đưa đón cậu? Sau khi bị Lâm Dịch bác bỏ đề nghị, Phương Húc Nghiêu không hề có vẻ mặt quá mất mác, hào hứng nói: “Lên xe tôi đi, đừng để tài xế phải chạy thêm một chuyến nữa.”

    Lâm Dịch thở dài…

    Lúc hai người trở về nhà thì Phương Húc Nghiêu mới hỏi, “Người vừa nãy đưa cho em gì vậy?”

    “Nói là ông chủ của gã muốn bàn chuyện làm ăn với tôi, tôi từ chối rồi, cho nên cho tôi một tờ danh thiếp, bảo tôi nghĩ thông suốt thì liên hệ với gã.” Lâm Dịch lấy tấm danh thiếp đó ra, đưa cho Phương Húc Nghiêu, “Giải trí Hải Thiên.”

    Phương Húc Nghiêu nhận lấy xem thử, ha một tiếng, giờ không cần tra nữa rồi, hắn nhận ra đối phương, “Ông chủ nhỏ của giải trí Hải Thiên, Hạ Hướng Càn, về sau ít tiếp xúc với gã đi, người này rắp tâm bất chính.” Sau khi vào cửa thì Phương Húc Nghiêu nhét thẳng danh thiếp vào thùng rác luôn, là thứ gì mà dám tới dụ dỗ vợ anh chứ, giải trí Hải Thiên rãnh quá rồi!

    Lâm Dịch nghe đối phương nói vậy thì lại thấy tò mò, “Rắp tâm bất chính thế nào?”

    Phương Húc Nghiêu nhíu mày suy nghĩ chốc lát, hình như không biết phải nói thế nào, lỡ như dạy xấu cho vợ thì làm sao bây giờ? Nhìn đôi mắt tràn đầy ham học hỏi của Lâm Dịch, cuối cùng Phương Húc Nghiêu nói một cách uyển chuyển: “Quy tắc ngầm trong giới, em cũng biết đúng không, chuyện thế này không tránh được, nhưng quy tắc ngầm tập thể thì lại khiến người cảm thấy buồn nôn.”

    Lâm Dịch kinh ngạc hỏi: “Quy tắc ngầm tập thể? Vậy không phải là đàn p à?”

    Phương Húc Nghiêu trợn mắt há mồm, sao lại cảm thấy tư tưởng của vợ còn xấu xa hơn cả mình nữa? Đây nhất định không phải lỗi của vợ, là lỗi của thế giới này, cũng không biết tên nào cằn nhằn bên tai vợ, để hắn biết được ai làm hư vợ tuyệt đối sẽ chơi chết nó!

    Vì để uốn nắn lại tư tưởng cho vợ, Phương boss dùng lời lẽ nghiêm túc nói: “Đừng đoán mò, đàn p là cái gì, tôi hoàn toàn không biết, quy tắc ngầm tập thể mà tôi nói là bởi vì nội bộ công ty của bọn hắn có một danh sách, nghệ sĩ trên đó đều được trải qua lựa chọn kỹ càng, Hạ Hướng Càn không biết đã gieo họa cho bao nhiêu nghệ sĩ rồi, nam nữ đều ăn, chỉ cần có sắc đẹp lại muốn bò lên trên, tuyệt đối đều bị gã nhúng chàm, có sắc đẹp lại không muốn phối hợp thì kết cục đều không tốt lắm. Cho nên tôi nói em phải cách xa gã ra, tránh phải làm dơ chính mình.”

    Nói đến đây Phương boss đột nhiên nhạy bén, vợ có nguy hiểm á! Tuổi tác của Dịch lão đã lớn, người có tâm tư tất nhiên sẽ không nghĩ đến ra tay ở phương diện đó, nhưng Lâm Dịch còn trẻ, muốn tướng mạo có tướng mạo, cần dáng người có dáng người, Phương boss nghĩ kỹ xong thì thấy rất sợ, lỡ như có người mượn cớ muốn bị quy tắc ngầm để tiếp cận với vợ, thấy thế nào cũng là hai người bọn họ chịu thiệt, vợ anh đẹp như vậy!

    Lâm Dịch thấy sắc mặt Phương Húc Nghiêu thay đổi liên tục, không hiểu hỏi hắn: “Anh làm sao vậy? Khó chịu?”

    “Đúng vậy, bây giờ trong lòng tôi đang rất khó chịu!”

    “Tại sao?”

    “Tôi sợ người khác quy tắc ngầm với em!”

    Lâm Dịch: “…”

    Phương Húc Nghiêu trở về phòng thay quần áo, hắn muốn nấu cơm, ăn no xong lại chơi mấy trò chơi mờ ám với vợ. Đối với Lâm Dịch, hắn có kiên nhẫn, càng có tự tin, trong trận chiến truy đuổi tình yêu này, bên thắng chắc chắn là mình.

    Lâm Dịch cũng trở về phòng thay quần áo, ra ngoài thì thấy Phương Húc Nghiêu đang xắn tay áo tiến vào phòng bếp, với ý nghĩ giúp đỡ nên Lâm Dịch đi theo vào phòng bếp. Động tác của Phương Húc Nghiêu rất nhanh, tay chân rất nhanh nhẹn, Lâm Dịch kinh ngạc há hốc mồm, vốn cho rằng Phương Húc Nghiêu chỉ biết làm mấy thứ đồ ăn nhanh, không ngờ lại lưu loát như vậy.

    Phương Húc Nghiêu vừa lấy rau vừa nói: “Có phải rất ngạc nhiên vì tôi lại biết nấu ăn hay không?”

    Lâm Dịch gật đầu.

    “Ba anh em nhà chúng tôi mỗi một người đều biết nấu cơm, ba mẹ tôi không biết nấu, nhưng mỗi ngày đều gọi thức ăn.” Trên mặt Phương Húc Nghiêu mang theo nụ cười thản nhiên, từ nụ cười của hắn cũng có thể đoán được hắn là một người đàn ông rất thích chăm lo cho gia đình, vừa nhắc đến người nhà thì nụ cười rất ấm áp.

    “Mẹ tôi vẫn luôn nói, mặc kệ có thể kiếm được bao nhiêu tiền, mặc kệ con có bao nhiêu vật chất để nâng cao chất lượng cuộc sống của mình thì vẫn không thể so được ấm áp về mặt tinh thần mà người nhà mang lại, dù sao làm việc quá mệt mỏi, cần phải thả lỏng. Cho nên nếu chúng tôi có thời gian, mỗi ngày đều sẽ rảnh rỗi tự mình nấu cơm, người cả nhà ngồi cùng nhau trò chuyện. Tất nhiên mẹ tôi là nữ vương trong nhà chúng tôi, bà ấy chẳng làm gì cả lại chỉ biết khoa tay múa chân bảo bọn tôi phải học, về sau lập gia đình thì nấu cho người yêu ăn.” Phương Húc Nghiêu như có điều ám chỉ liếc mắt nhìn Lâm Dịch, sắc mặc dịu dàng, “Vậy cả đời này tôi sẽ nấu cho em ăn, nể mặt chứ?”

    “Tôi…” Lâm Dịch như thể bị chẹn họng, nhìn ánh mắt của Phương Húc Nghiêu, cậu dường như hiểu được gì đó, cậu không ngốc, ngược lại tâm tư thông suốt thì tất cả đều rõ ràng. Biểu hiện bây giờ của Phương Húc Nghiêu quá lộ liễu, khiến cậu muốn giả bộ đồ đồ cũng không được, cậu cảm thấy từ sau buổi tiệc tối hôm qua thì Phương Húc Nghiêu đã xé đi lớp ngụy trang, trực tiếp nói cho cậu biết, tôi vừa ý em rồi, em không thể vì tôi vừa ý em mà đòi ly hôn với tôi được.

    Lâm Dịch không biết phải hình dung tâm trạng của mình thế nào, cậu đành phải im lặng đứng nơi cửa lắng nghe, dùng tâm trạng khó có thể nói tên lĩnh hội loại sinh hoạt mà Phương Húc Nghiêu nói, đó là thứ mà cậu chưa từng được cảm nhận, ngay cả nghĩ đều chưa từng nghĩ đến.

    Bây giờ nhìn Phương Húc Nghiêu đang thuần thục vo gạo rửa rau, mỗi một động tác đều ưu mỹ tiêu sái, vẻ mặt cũng rất thích ý, dường như có thể tự tay nấu cơm là một chuyện rất hạnh phúc.

    Giờ đây cậu cảm nhận được tinh thần đang bị đánh sâu vào, lại nghe được Phương Húc Nghiêu nói hiện trạng của nhà bọn họ, Lâm Dịch đột nhiên cảm thấy mình không hợp với cuộc sống của người bình thường, lần đầu tiên có cảm giác tay chân rối bời.

    Phương Húc Nghiêu cũng không hy vọng cậu nói gì, chỉ là nói cho cậu nghe, thuận tiện lén lút liếc mắt nhìn vẻ mặt của Lâm Dịch, “Có muốn nấu cùng tôi không?”

    Vẻ mặt của vợ rất hướng về, dụ dỗ vợ thì phải ra tay với phần tình cảm mà cậu đang khuyết thiếu, sở dĩ cậu không muốn tiếp xúc gia đình là vì cậu sợ hãi bị tổn thương, nói từ mặt trái thì cậu cực kỳ khát vọng loại tình thân này, bởi vì quá để ý cho nên mới trốn tránh. Cho nên bản boss quả nhiên là lanh trí, anh lanh trí rồi thì có thể miễu sát IQ của đám người phàm gấp tám lần.

    Lâm Dịch à một tiếng, nói với vẻ không chắc chắn lắm: “Tôi không biết…”

    “Tôi dạy em.” Phương Húc Nghiêu ngoắc ngón tay với Lâm Dịch, “Bất cứ việc gì đều có lần đầu tiên, cứ thử xem sao.”

    Nhìn bàn tay trắng nõn thon dài của Lâm Dịch cầm một bó cần tây xanh biếc, vụng về bóc từng lá một xuống, Phương Húc Nghiêu nhất thời nhìn có chút si mê, chưa từng nhìn thấy nụ cười thản nhiên trên khuôn mặt Lâm Dịch lúc ở nhà, là thỏa mãn à?

    Sau khi hai người bận rộn lúc lâu, Lâm Dịch ngạc nhiên phát hiện món ăn Phương Húc Nghiêu nấu thật sự ăn rất ngon, tài nghệ nấu nướng không hề thua kém má Ngô. Cậu thấy nếu còn tiếp tục thế này, nói không chừng cậu sẽ bị Phương Húc Nghiêu dạy quen, bởi vì lần đầu tiên cậu cảm thấy, trứng gà rán chấm đường hình như không được ngon cho lắm. Có thể sưu tập sách dạy nấu ăn cho Phương Húc Nghiêu, Lâm Dịch vẻ mặt nghiêm túc tự nói với mình.

    Phương Húc Nghiêu hạnh phúc có chút muốn bay, vợ dùng ánh mắt sùng bái nhìn anh, nhất định cảm thấy anh không gì không làm được, chẳng qua bao lâu nữa sẽ yêu anh đến không thể tự kiềm chế được, tính phúc của anh đang vẫy tay với anh. ︿( ̄︶ ̄)︿

    Ăn no xong Lâm Dịch chủ động gánh vác nhiệm vụ rửa chén, Phương Húc Nghiêu cũng không tranh với cậu, biết cậu vẫn chưa thích ứng khi người khác đối tốt với cậu, cho nên mặc cho cậu giày vò.

    Thế là Phương boss cảm thấy mỹ mãn vừa ngồi trên sofa mở ti vi thì đã nghe được trong phòng bếp vang lên một tiếng cạch, sau đó là một tiếng choang, sau đó nữa là choang choang choang!

    Phương Húc Nghiêu: “…”

    Lâm Dịch lúng túng nhìn đống đĩa rơi vỡ trên nền nhà, lúc ở nhà nhìn thấy má Ngô tay chân lưu loát, cậu cảm thấy mình cũng có thể chỉ dùng một đầu ngón tay là rửa sạch hết, thế nhưng không ngờ đĩa lại trơn như vậy, hơn nữa còn rất không chắc chắn, rớt trên đất cái đã vỡ thành bốn năm mảnh, âm thanh còn rất vang nữa…

    Lâm Dịch -_- rốt cuộc là tại sao chứ?

    Phương Húc Nghiêu đi tới nhìn, Lâm Dịch đang ngơ ngác nhìn hai tay của mình, biểu cảm có vẻ như đang thụ thương, bộ dáng khôn khéo tài giỏi lúc bình thường đã biến mất theo đống chén đĩa vỡ rồi. Phòng bếp trở thành một đống hỗn độn, thì ra vợ không nhận ra máy rửa bát, trực tiếp ngâm chén đĩa trong… Phương Húc Nghiêu đi qua nhìn thử, khóe miệng giật giật, cũng không biết trợ lý làm việc thế nào, để cả một thùng nước rửa chén ở nơi này, Lâm Dịch có thể biết thứ này để rửa chén, nhưng không biết dùng thế nào, trực tiếp đổ hết cả nửa thùng vào!

    Phương Húc Nghiêu thở hắt ra, kéo tay Lâm Dịch rửa trong nước, vừa rửa vừa nói: “Đi tắm đi, nơi này để tôi.”

    Lâm Dịch: ︶︿︶ rốt cuộc là tại sao chứ?

    Phương Húc Nghiêu nhìn bóng lưng rời đi của Lâm Dịch dở khóc dở cười, vợ quả nhiên là thiên sứ rơi xuống nhân gian, loại việc nhà này sao có thể để vợ làm được, thế là Phương boss xắn xắn tay áo, ném toàn bộ chén đĩa vào trong thùng rác, rửa chén? Hắn cũng không biết.

    Lâm Dịch cảm thấy bản thân quả là ngốc đến không nỡ nhìn thẳng, lúc đi học ở Đức tuy Lâm Tự Đào không cho cậu học phí, nhưng ông ngoại mỗi tháng đều cho cậu không ít tiền, nói thật thì cậu chưa từng phải chịu khổ, giờ nhìn một chuyện cực kỳ đơn giản như rửa chén thế mà cậu cũng không biết, lần đầu tiên Lâm Dịch phải hoài nghi, năng lực cân đối trên người mình rốt cuộc xảy ra vấn đề ở đâu?

    Tắm rửa xong mặc đồ ngủ đi ra ngoài, Phương Húc Nghiêu đã về phòng, Lâm Dịch đi tới phòng bếp nhìn thử, Phương Húc Nghiêu chỉ xử lý đống chén đĩa còn hoàn chỉnh, mảnh vỡ còn thừa lại thì vẫn nằm nguyên trên đất. Lâm Dịch trầm mặc mười mấy giây, đi tới ngồi xổm xuống, thở dài, nhẹ nhàng nhặt mảnh vỡ lên ném vào trong thùng rác.

    Phương Húc Nghiêu nghe được trong phòng khách vẫn còn tiếng động, lau tóc đi ra nhìn, Lâm Dịch đứng dậy quay người, theo bản năng nói: “Tôi đang… sao anh lại không mặc quần áo!!”

    Phương Húc Nghiêu thấy mắt Lâm Dịch trợn cả lên rồi, vẫn luôn biết tướng mạo của Lâm Dịch rất đẹp, dáng người cũng rất được, chỉ là không ngờ cảnh sắc trước mắt lại khiến hắn dâng trào cảm xúc đến vậy.

    Lâm Dịch vừa mới tắm xong, mặc một chiếc áo ngủ dài, hai cái chân nhỏ với đường cong đẹp đẽ, bàn chân trắng noãn mang đôi dép lê lộ ngón chân màu kaki, đầu khớp xương trên mắt cá chân cũng rất đẹp.

    Trên eo Lâm Dịch buộc đai lưng, mặc kệ nhìn từ phương hướng nào eo vẫn thon cả, mông rất vểnh, bờ vai không rộng lắm, khớp xương không cẩn thận lộ ra nơi cổ áo đều rất đẹp mắt. Đặc biệt là bờ mông rất vểnh và hai cái chân thon dài, Phương Húc Nghiêu nuốt một ngụm nước miếng, trực tiếp cứng luôn rồi.

    Nghe được Lâm Dịch kinh ngạc rống hắn, Phương Húc Nghiêu nhìn xuống người của mình, hắn quấn khăn tắm, chỉ để trần thân trên mà thôi, đúng vậy chính là để vợ nhìn dáng người của hắn tốt chừng nào!

    Lâm Dịch thấy Phương Húc Nghiêu nhìn mình chằm chằm không nói chuyện, bất mãn hỏi: “Anh nhìn gì chứ?”

    “Nhìn em đó, tôi cảm thấy dáng vẻ này của em đang dụ dỗ tôi phạm tội, em yêu à, tôi không phải là quân tử.” Ánh mắt của Phương Húc Nghiêu vẫn luôn dán chặt trên người Lâm Dịch, lúc nói chuyện chẳng thèm dịch ánh mắt đi, đây chính là quang minh chính đại đùa giỡn lưu manh, trực tiếp trêu ghẹo, nhìn phản ứng của Lâm Dịch.

    Lâm Dịch làm như không nghe được lời của hắn, đơ mặt tiếp tục ngồi xổm xuống nhặt đĩa vỡ. Dáng vẻ này của Phương Húc Nghiêu, cậu quả thực không biết nên nói gì. Không ngờ mới nhặt được hai mảnh thì trước mắt đã xuất hiện hai cái chân dài, Lâm Dịch tức giận ngẩng đầu, “Anh làm gì…” Lời phía sau của Lâm Dịch trực tiếp bị nghẹn, sắc mặt đột nhiên đỏ bừng, cậu ngẩng đầu lên vừa vặn nhìn thấy cảnh sắc bên dưới khăn tắm của Phương Húc Nghiêu, Lâm Dịch cảm thấy tam quan của mình thật sự vỡ nát rồi, dưới khăn tắm thế mà chẳng mặc gì cả! Hơn nữa! Thứ đó đang đứng thẳng!

    Nhất định là lúc tắm nghĩ tới thứ kỳ quái gì đó rồi!

    Sắc mặt Lâm Dịch đỏ đến mức như sắp nhỏ ra máu, sống hai đời rồi chưa từng nhìn thấy người không biết xấu hổ như vậy, cậu vừa kích động thì tay run rẩy, bèn cảm thấy ngón tay đau nhức, theo ý thức nhìn tay mình, máu đỏ tươi đang thuận theo mảnh vỡ chảy xuống… không cẩn thận cắt phải tay rồi.

    Phương Húc Nghiêu còn chưa kịp phản ứng Lâm Dịch xảy ra chuyện gì, hắn còn tưởng Lâm Dịch nhìn thấy nửa thân trên tinh xảo của hắn nên mới xấu hổ thành như vậy. Thấy tay Lâm Dịch bị cắt phải, Phương Húc Nghiêu lấy mảnh vỡ trong tay Lâm Dịch đi, tức giận nói: “Ngày mai tìm người tới thu dọn là được, ai bảo em làm chứ? Nhanh ra ngoài băng bó!”

    Lâm Dịch cảm giác mình sắp điên rồi, người trước mắt không có tiết tháo chẳng có hạn cuối đã đến một mức độ nhất định, chẳng thèm mặc quần lót trần truồng chạy quanh phòng khách, thế mà còn bày vẻ nghiêm túc chăm chú giáo huấn mình. Lâm Dịch thấy mình cần phải hít thở sâu, bị Phương Húc Nghiêu kéo ra ngoài ấn ngồi trên sofa, Lâm Dịch ánh mắt phức tạp nhìn bóng dáng đối phương chạy đi tìm hòm thuốc, nhất thời chẳng có lời nào để nói.

    Phương Húc Nghiêu đặt hòm thuốc lên bàn, ngón tay khớp xương rõ ràng, không được linh hoạt lấy bông gòn và nước thuốc ra, coi bộ chưa từng làm qua loại chuyện này, vừa băng tay cho Lâm Dịch, vừa nhắc cậu mãi: “Chưa từng làm thì không cần phải làm, cần gì phải miễn cưỡng bản thân chứ?”

    Nước thuốc rơi lên miệng vết thương, có chút đau nhức, Lâm Dịch nhíu mày, phản xạ có điều kiện run ngón tay, trên ngón trỏ phải bị cắt một đường vết thương, da đều bị cuộn cả lại, động tác của Phương Húc Nghiêu rất cẩn thận, lúc lau thì sức lực rất nhẹ, sau khi lau hai lần thì ngẩng đầu hỏi: “Đau à?”

    Chương 32: Sự kiện rơi khăn tắm

    Cảm giác được biến hóa của Lâm Dịch, Phương Húc Nghiêu hơi ngẩng đầu, giọng nói ôn nhu hỏi: “Đau à?”

    Lâm Dịch ngồi trên sofa, Phương Húc Nghiêu thì ngồi xổm trước người cậu. Nhìn từ góc độ của hắn thì lông mi dài của Lâm Dịch như một cái quạt nhỏ, ánh đèn chiếu lên khuôn mặt, có thể nhìn thấy rõ lông tơ mảnh nhỏ trên làn da trắng nõn. Làn da của Lâm Dịch vẫn luôn tái nhợt, không phải là loại trắng không khỏe mạnh mà là cái loại vừa nhìn vào sẽ khiến người ta sinh ra cảm giác thương tiếc. Mấy sợi tóc rời rạc rũ trước chiếc trán đầy đặn, cách rất gần nên Phương Húc Nghiêu có thể ngửi được mùi hương tươi mát sau khi tắm rửa trên người đối phương, nhìn đầu tóc mềm mại đó hắn rất muốn vươn tay xoa hai cái.

    Lâm Dịch nghe được lời nói của đối phương thì hơi hỗn loạn gật đầu, ánh mắt không biết nên đặt ở đâu. Cậu vẫn luôn cảm thấy từ giây phút hai người đeo nhẫn thì Phương Húc Nghiêu đã thay đổi, không còn lễ phép giữ khoảng cách với cậu như trước nữa, ngược lại có loại hùng hổ dọa người, ánh mắt lúc nhìn cậu cũng cực kỳ lộ liễu. Hắn như vậy khiến cậu muốn trốn, nhưng lại không biết trốn thế nào, bởi vì chưa từng tiếp xúc nên bản thân cũng không nói rõ được.

    Hiện giờ Phương Húc Nghiêu để trần thân trên ngồi xổm trước người cậu, làn da tiểu mạch khỏe mạnh ở dưới ánh đèn có thể thấy rõ vẻ trơn bóng óng ánh, mỗi một khối cơ bắp trên người đều sung mãn như muốn thể hiện, hệt như chủ nhân của chúng nó vậy, mỗi giây mỗi phút đều đang tuyên bố: tui chính là hoàn mỹ như zậy! Tui chính là ngầu như zậy!

    Lâm Dịch yên lặng nhìn sàn nhà, phi lễ chớ nhìn.

    Phương Húc Nghiêu tiêu độc cho Lâm Dịch xong, rắc bột thuốc cầm máu Vân Nam lên, dùng băng gạc băng bó lại cho cậu, vừa thu dọn hòm thuốc vừa nói: “Nhớ đừng chạm nước, không làm được thì đừng thể hiện.”

    Lâm Dịch gật đầu, quẫn bách đứng dậy, “Tôi đi ngủ trước, ngủ ngon!” Phương Húc Nghiêu ôn nhu thế này khiến cậu không thể nào thích ứng được, nếu đối phương chỉ đơn thuần là đùa giỡn lưu manh còn dễ nói, nhưng hiện giờ cậu thật sự chẳng có sức lực để chống đỡ.

    Mờ ám vừa phải, Phương Húc Nghiêu thu dọn xong cười đứng lên, “Ngủ ngon… í?”

    Lâm Dịch:  ̄□ ̄

    Khăn tắm trên người Phương Húc Nghiêu bởi vì động tác ngồi xổm vừa nãy nên lỏng ra, đứng dậy hơi nhúc nhích, thế là Lâm Dịch liền thấy được trước mắt xuất hiện một thân thể nam tính trưởng thành trần truồng, dáng người tam giác ngược hoàn mỹ, sáu múi cơ bụng ngầu lòi… còn có đặc trưng của giống đực đang tỏ rõ cảm giác tồn tại…

    Lâm Dịch đờ đẫn quay người, máy móc bước từng bước trở lại phòng của mình, trong đầu óc toàn là đồ vật hình cây nấm…

    Đêm đó, Lâm Dịch không thể nào ngủ được, tóm lại cậu cứ nhắm mắt thì lại gặp ác mộng, mơ thấy một đàn nấm đuổi theo cắn cậu, sau khi trọng sinh đây là lần đầu tiên cậu mơ thấy cảnh khủng bố như vậy.

    Nửa đêm chạy đến phòng bếp tuần tra một vòng lại không tìm được đồ ăn vặt cậu thích, sờ sờ bụng, Lâm Dịch thấy phải nên bớt thời gian đi mua chút hàng trữ rồi, nếu không lúc không ngủ được thì chẳng có đối tượng để phát tiết luôn. Sau khi trở về phòng, mở túi của mình lấy ra một lọ thuốc ngủ, bây giờ không thể không dùng tới nó rồi sao?

    Phương Húc Nghiêu nghe được động tĩnh thì thức dậy, thấy Lâm Dịch đang rót nước, tối thui lại không mở đèn, nhẹ giọng hỏi: “Không ngủ được?”

    Lâm Dịch nghe động tĩnh thì tay run, trong đầu óc toàn là nấm, thấy Phương Húc Nghiêu thì như thấy một cây nấm di dộng, thế là toàn thân lạnh băng khẽ run, theo bản năng giấu cái lọ trong tay ra sau lưng, nếu có thể cậu còn muốn rúc hết cả người lại luôn.

    Nhưng mà suy nghĩ lại, đều là đàn ông cả không có gì phải xấu hổ, thế là lại ưỡn ngực lên.

    Động tác này ở trong mắt Phương Húc Nghiêu chính là đang giấu đồ, bởi vì sợ khiến hắn hoài nghi nên làm ra vẻ không có chuyện gì. Phương Húc Nghiêu nheo mắt lại, đứng tại chỗ không nhúc nhích, cũng không bật đèn, Lâm Dịch có rất nhiều bí mật, hắn vốn không muốn lập tức khai thác đâu, nhưng bây giờ đối phương rõ ràng là đang đề phòng hắn.

    Trong bóng tối, Lâm Dịch không thấy rõ được vẻ mặt của Phương Húc Nghiêu, đành phải hàm hồ nói: “Có hơi khát, xin lỗi đã đánh thức anh.”

    Giọng nói Phương Húc Nghiêu trầm thấp: “Không ngủ được có thể gọi tôi.” Sau đó liền đóng cửa. Lâm Dịch thở phào nhẹ nhõm, đổ trong lọ ra mấy viên thuốc, phát hiện hơi nhiều, cậu nhíu mày dốc ngược về lại, uống xong thì trở về phòng, đã hai giờ hơn rồi.

    Ngày hôm sau, Lâm Dịch không biết phải đối mặt với Phương Húc Nghiêu thế nào nên dậy thật sớm, trong lúc Phương Húc Nghiêu còn chưa chạy bộ buổi sáng về thì treo theo đôi mắt thâm đen chạy thẳng đến công ty, không ăn cả bữa sáng luôn.

    Phương Húc Nghiêu chạy bộ buổi sáng trở về thấy quần áo và túi của Lâm Dịch đã không còn, ảo não chậc một tiếng, lại dọa vợ chạy mất rồi… người anh em quá lớn không phải lỗi của hắn, lại không nói cho em dùng bây giờ luôn, em sợ gì chứ?

    Hắn vừa mới thay giầy xong đi vào trong, bỗng thấy chỗ Lâm Dịch đứng tối qua có một viên thuốc màu trắng, Phương Húc Nghiêu đi tới nhặt lên, lập tức phản ứng lại được, thuốc tối qua Lâm Dịch trộm uống chắc chính là thứ này.

    Trái tim thoáng chốc thắt chặc, vốn Phương Húc Nghiêu còn tưởng rằng Lâm Dịch muốn giấu bí mật nhỏ gì đó, không muốn chia sẻ với hắn, còn uổng phí thất lạc mất nửa đêm, không ngờ lại là thuốc!

    Nghĩ đến làn da của Lâm Dịch, rất hiếm khi thấy được huyết sắc, trong đầu Phương Húc Nghiêu chớp lóe qua rất nhiều ý nghĩ không tốt, chẳng lẽ Lâm Dịch sợ ông bà Dịch gia lo lắng, nên mới giấu diếm lén lút uống thuốc? Nghĩ đến đây Phương Húc Nghiêu chẳng đứng yên được nữa, muốn đi hỏi thẳng Lâm Dịch, nhưng lại biết rõ mình mà hỏi thì đối phương nhất định sẽ không nói thật. Phương Húc Nghiêu căng mặt, nắm chặt viên thuốc ở trong tay, trở về phòng lấy điện thoại không thèm cả ăn sáng đã chạy thẳng đến công ty.

    Hắn nhất định phải điều tra rõ Lâm Dịch đang làm gì, lúc trước hắn vẫn không làm vậy là vì tôn trọng Lâm Dịch, cũng sợ lỡ như ngày nào đó Lâm Dịch biết được mình điều tra cậu ấy thì sẽ xảy ra hiểu lầm không đáng có. Nhưng bây giờ hắn hối hận rồi, thân thể Lâm Dịch có vấn đề thế mà hắn lại không biết!

    Lúc này Lâm Dịch đã đến công ty, truyền thông Thiên Ý lại được phen dấy lên tin đồn tám nhảm, hôm nay tâm trạng của tổng giám đốc Lâm rất không tốt, đoán là tối qua không được ngủ ngon, chứng cứ là quầng mắt thâm đen! Do đó có thể tưởng tượng tối qua đã làm gì!

    Tiêu Đậu Đậu vì ra sức thể hiện mình là một vệ sĩ hợp cách, mới sáng sớm đã đến báo cáo, mặc bộ đồ bình thường, Lâm Dịch vô lực thở hắt ra, thật giống lao động trẻ em mà.

    Lúc Lâm Dịch bận thì Tiêu Đậu Đậu sẽ ngồi bên cạnh đọc sách, lặng lẽ không hề có chút động tĩnh nào, hệt như một con búp bê vải, thiết lập thành trạng thái tĩnh!

    Lâm Dịch vừa bận xong một lúc thì thấy chị đại Lâm Bách Hân bưng một miếng bánh gato lớn cười híp mắt chạy vào, Lâm Dịch nhìn đối phương đặt bánh gato lên bàn, kinh ngạc hỏi: “Hôm nay là sinh nhật ai vậy?”

    Lâm Bách Hân nghiêm trang nói: “Hôm nay là sinh nhật 25 tuổi của chị, chúc chị sinh nhật vui vẻ mau, sớm thoát FA, biết cậu chưa ăn cơm nên đưa cho cậu một miếng lớn nhất!” Lâm Bách Hân ôm tay nhìn Lâm Dịch, nhướn đôi mày tinh xảo hệt như vẽ, ý là cậu thấy chị tốt chừng nào, còn không mau khen chị?

    Lâm Dịch cười nói: “Ừm, chúc chị sinh nhật vui vẻ, sớm thoát FA, có điều tôi nghe nói tháng trước chị vừa trải qua sinh nhật 39 tuổi…”

    “Rầm!” Lâm Bách Hân vỗ bàn, bộ dáng hung dữ, “Ông chủ, cậu có ăn không?”

    Lâm Dịch vội vàng gật đầu, “Tôi ăn, tôi ăn…” Phụ nữ bây giờ đáng sợ quá, tuổi lớn còn độc thân, quả thực quá hung tàn, ngay cả ông chủ cũng dám uy hiếp. Lâm Bách Hân cười ha ha mấy tiếng, từ trước ngực móc ra một quyển sách, dáng vẻ gian tà nhét vào trong tay Lâm Dịch, “Ông chủ, đừng nói chị không giúp cậu, hôm qua chị đã cảm thấy tinh thần cậu không được tốt, hôm nay vẫn là tình huống này, chị cảm thấy cậu phải phản kích.”

    Lâm Dịch mờ mịt ăn bánh gato, có ý gì?

    Lâm Bách Hân thấy dáng vẻ “không có chí tiến thủ” của cậu thì hung hăng dậm chân, thằng bé ngu ngốc, phản công đó phản công! Vẫn luôn bị đè cậu có thua thiệt không chứ! Là một thụ khống, thỉnh thoảng phản công nghịch CP bà đây vẫn có thể tiếp nhận được! Cho dù không đè lại được cũng phải khiến đối phương không được tự tại, không thể bị ức hiếp dễ dàng như vậy được!

    Lâm Dịch cảm thấy chẳng hiều gì sất, đầu óc chị đại Lâm càng lúc càng không tốt.

    Ăn no xong Lâm Dịch cầm sách Lâm Bách Hân đưa liếc mắt xem thử, sách dạy nấu ăn! Cậu lại xem không hiểu sách này, có thể đưa cho Phương Húc Nghiêu xem thử, thế là thuận tay ném vào trong ngăn kéo.

    Sau khi Lâm Bách Hân trở về phòng làm việc thì đăng nhập “Hủ a hủ tiểu đội nhỏ”, gởi tin nhắn: Bà đây đã giao tận tay ’18 cách phản công’ được ngụy trang tốt vào trong tay ông chủ, hoàn mỹ hoàn thành nhệm vụ!

    Thế là… Phía dưới có một đám người nhấn like!

    Còn có người quan tâm hỏi: Có nói cho ông chủ biết nhất định không thể bị chủ tịch Phương nhìn thấy không, bằng không hậu quả sẽ rất thảm!

    Lập tức có người trả lời: ha ha da~, ông chủ lại không ngốc, thứ thế này sao có thể để chủ tịch Phương thấy được, chắc chắn sẽ giấu đi, ông chủ của chúng ta thông minh nhất! IQ tuyệt đối đuổi theo kịp giá trị nhan sắc!

    Lâm Dịch không khỏi cảm thấy rùng mình, lặng lẽ thở hắt ra, ngày vẫn phải trôi qua, phải nghĩ nhiều về mặt tốt của Phương Húc Nghiêu! Vẫn luôn thấy rùng mình nhất định là vì đêm qua ngủ không ngon!

    Mùa đông, việc nhiều nhất chính là buổi tiệc từ thiện và buổi lễ trao giải, Lâm Dịch bắt đầu thay thế Dịch lão, trở thành một người trên trời, chạy tới chạy lui chân không chạm đất.

    Từ lúc Phương Húc Nghiêu thẳng thắn trước mặt cậu, Lâm Dịch vừa nhìn thấy Phương Húc Nghiêu sẽ nhớ đến mình bị nấm đuổi, tuy đã làm rất nhiều kiến thiết tâm lý. Nhìn thấy vẻ mặt thản nhiên của đối phương, cậu cũng cảm thấy mình phóng đại vấn đề rồi. Có điều bởi vì không có thời gian, hai người cùng nhau nấu cơm vẫn đã ít đi nhiều.

    Hầu hết thời gian đều là Lâm Dịch trở về nhà, Phương Húc Nghiêu đã sắp nấu cơm xong, chờ cậu thay đồ rửa tay xong, Phương Húc Nghiêu hầu như đã bưng hết thức ăn lên bàn rồi. Lâm Dịch tự giác biết cứ tiếp tục như vậy rõ ràng không đúng. Phương Húc Nghiêu nuôi cậu hệt như trẻ con, chăm sóc chu đáo, bây giờ cậu đã không thích đồ ngọt nữa, không thích ăn đồ gọi ngoài nữa, hơn nữa càng ngày càng lười, bởi vì sau khi trở về nhà chẳng cần cậu phải làm gì cả, Phương Húc Nghiêu đều làm thỏa đáng cả rồi.

    Lúc Phương Húc Nghiêu bay đi nơi khác, Lâm Dịch nếu không về Dịch gia ăn cơm thì sẽ ở nhà tự mình nấu mì, nhưng không biết tại sao, vẫn luôn ăn không biết vị thế nào, bỏ bao nhiêu đường cũng không có cảm giác ăn ngon. Điều này khiến Lâm Dịch rất lo lắng, cảm giác nguy cơ tập kích đến trái tim. Tục ngữ có câu, từ tiết kiệm lên xa hoa dễ, từ xa hoa về tiết kiệm khó, cứ tiếp tục như vậy cậu sẽ bị Phương Húc Nghiêu nuôi ra tính ỷ lại. Thế là lúc hai người có thời gian có thể nghỉ ngơi bên nhau, mỗi lần Phương Húc Nghiêu làm chuyện gì cậu đều không đi theo, như thể giữ một khoảng cách vậy, đặc biệt là lúc nấu cơm, kiên quyết không đi giúp, cậu chỉ đứng ở cửa nhìn, tóm lại cũng không biết là nhìn thức ăn hay là nhìn người nữa, tất nhiên sau khi Phương Húc Nghiêu nấu xong cậu vẫn được ăn.

    Phương Húc Nghiêu cũng cảm thấy rất buồn cười. Em trốn ở sau cửa không qua, có khác gì với đi qua nấu cùng chứ?

    Từ sau sự kiện rơi khăn tắm, Phương Húc Nghiêu cũng rất hối hận, vốn hắn muốn để vợ nhìn thấy vóc người của hắn tốt chừng nào, đáng tiếc kết quả lại trái ngược, dọa vợ mất rồi, dọa tới mức thấy hắn liền trốn. Thật không dễ dàng mới dùng mỹ thực dụ dỗ từng chút một trở lại, kết quả vợ đột nhiên có cảm giác nguy cơ, muốn giữ khoảng cách với hắn. Nhưng có thể ngay cả bản thân Lâm Dịch cũng không biết, cậu luôn vô ý thức muốn một cuộc sống gia đình ấm áp, thích ăn thức ăn nhà làm, cho nên trong đầu tự nói với mình không muốn không muốn, thân thể lại cực kỳ thành thực biểu đạt mình muốn mình muốn, thế là hệt như trẻ con lén lút, không dám dựa gần hắn.

    Viên thuốc kia hắn đã tìm người kiểm tra ra rồi, chỉ là Estazolam bình thường, tục xưng là thuốc an thần. Tuy bị anh em tốt hung hăng cười nhạo một phen, nhưng Phương Húc Nghiêu vẫn cảm thấy rất may mắn, thân thể của Lâm Dịch chẳng có bệnh gì cả, chỉ là mất ngủ mà thôi. Hắn phát hiện không đúng, nhìn dáng vẻ của Lâm Dịch, khẳng định thường uống thuốc ngủ, cũng chính là nói cậu thường mất ngủ, bằng không lúc chuyển nhà sẽ không mang theo. Phương Húc Nghiêu vẫn luôn buồn bực, rốt cuộc trong lòng Lâm Dịch phải áp lực chừng nào mới khiến cậu phải dựa vào uống thuốc mới ngủ được?

    Thời gian trôi qua từng ngày, thẳng đến mùng tám tháng chạp, Phương Húc Nghiêu chạy bộ trở về, bèn thấy một chiếc valy nơi cửa, hắn cảm thấy bản thân lại sắp bị vứt bỏ rồi, vừa thay giầy vừa tràn đầy oán giận hỏi: “Em muốn đi đâu?”

    “Thượng Hải, buổi chiều bay.” Lâm Dịch ngẩng đầu thấy Phương Húc Nghiêu dùng ánh mắt đó nhìn mình, không biết nên nói gì nữa.

    Phương Húc Nghiêu thở dài, đáng thương hệt như bị chồng bỏ hỏi: “Vậy không phải nói mấy ngày tới tôi không thể nhìn thấy em sao?”

    Lâm Dịch bất đắc dĩ liếc mắt nhìn đối phương, “Chúng ta không phải tình nhân đang yêu đương nồng nhiệt, anh có thể tự giác chút được không?”

    “Không thể.” Phương Húc Nghiêu đi đến phía sau Lâm Dịch, nhân lúc cậu không chú ý từ phía sau ôm lấy eo cậu, giọng nói như thể làm nũng: “Em đi rồi tôi ở nhà một mình, lỡ như tôi sợ thì phải làm sao?”

    Thân thể Lâm Dịch cứng đờ, giãy dụa khỏi trói buộc của đối phương, giọng điệu bất thiện nói: “Anh có thể khóc, không sao, người khác không nghe thấy.”

    Phương Húc Nghiêu bị chọc bật cười lớn ha ha, cười đủ thì trêu chọc lại cậu một câu: “Em yêu à, em càng ngày càng hài hước rồi!”

    Lâm Dịch đỡ trán, không thuốc nào cứu nổi rồi!

    Lúc rời khỏi nhà, Phương Húc Nghiêu chớp chớp mắt với Lâm Dịch, “Buổi chiều tôi tới đón em, không cho phép nói không được, được rồi tôi đi trước đây, buổi chiều gặp.”

    Lâm Dịch thở dài, cảm thấy bản thân hết cách với Phương Húc Nghiêu rồi. Bởi vì đối phương hoàn toàn chẳng quan tâm cậu nói gì, đối đãi lạnh nhạt? Đối phương cười hì hì! Nổi giận? Đối phương làm như không nghe thấy! Trốn tránh? Tuyệt đối sẽ dán lên phía sau! Trở về Dịch gia nghỉ ngơi hai ngày? Phương Húc Nghiêu nhất định đi theo!

    Phương Húc Nghiêu cũng biết Lâm Dịch đã phát hiện ra được tâm tư của hắn. Hắn có chỗ dựa nên không sợ, sợ gì chứ, Lâm Dịch nghĩ rất đúng, dù sao em không thể bởi vì tôi yêu em mà em đòi ly hôn với tôi được, Phương Húc Nghiêu đúng là nghĩ vậy đấy.

    Thế là liệt nam sợ triền lang, hắn cũng không tin thịt đến miệng rồi còn có thể bay được!

    Sau khi đến công ty, Lâm Dịch đúng lúc gặp được Tiêu Đậu Đậu, đối phương mặc một bộ thường phục, tóc cũng đã cắt ngắn rồi, phối với gương mặt baby vô hại, nhìn như thể một cậu nhóc 17 18 tuổi.

    “Tôi phải đi công tác đến Thượng Hải, cậu có muốn đi cùng tôi không?”

    “Tất nhiên, lúc tôi nhận được tiền ông chủ Phương đã nói rồi, anh đi đâu thì tôi đi đó, tuyệt đối không thể rời xa nửa bước, bảo vệ an toàn thân thể của anh.”

    Lâm Dịch trở về cũng có hỏi rồi, đừng nhìn vóc người Tiêu Đậu Đậu nhỏ, dáng vẻ cũng không hề hung hãn, với hình dung của Phương Húc Nghiêu chính là Tiêu Đậu Đậu đánh mười tên Phương Húc Thần cũng chỉ giống như chơi đùa, sở dĩ không động thủ thật với Phương Húc Thần là bởi vì tiền lương của đối phương hắn chỉ trả một nửa, nửa còn lại cuối năm sau mới trả cho cậu nhóc.

    Hơn nữa thằng nhóc này cái gì cũng biết làm, có điều tâm tư khá đơn thuần, tuyệt đối nói chuyện giữ lời. Phương Húc Nghiêu quen biết với sư phụ của Tiêu Đậu Đậu, lúc này mới đào thằng nhóc đó tới. Dù sao bảo vệ Lâm Dịch thì không có vấn đề gì, hơn nữa không hề hấp dẫn sự hoài nghi của người khác.

    Lâm Dịch theo bản năng nhìn tay của Tiêu Đậu Đậu, sau khi đối phương nhận ra được ý tứ của cậu, vươn ra mười ngón tay để cho Lâm Dịch nhìn rõ.

    “Bất luận là vũ khí lạnh hay vũ khí nóng, chỉ cần anh đưa ra được tôi đều có thể sử dụng, trộm cắp cũng không có vấn đề, bẻ khóa mở cửa sổ trèo lầu gì đó tôi đều có thể làm được.” Tiêu Đậu Đậu lộ ra một đôi răng nanh, nhìn từ vẻ ngoài nụ cười giống hệt một đứa trẻ.

    Lâm Dịch cũng cười móc trong túi lấy ra hai cái kẹo socola nhét cho đối phương, nói như thể đùa giỡn: “Chờ cậu trưởng thành hơn chút nữa đi đã!”

    Tiêu Đậu Đậu hừ một tiếng, vẫn nhét kẹo vào trong túi, đây là anh tự cho đó, không phải tôi xin đâu nha, tôi còn phải nuôi lão già nữa, còn phải gom tiền đi khắp thế giới tìm người, chẳng thể lãng phí một xu tiền nào.

    Lâm Dịch trở về đơn giản bàn giao công việc. Sau khi ăn cơm trưa xong thì gọi điện thoại cho Dịch lão phu nhân, sắp phải ra sân bay rồi.

    Lâm Dịch ngồi bên cửa sổ, để mặc cho ánh sáng mặt trời xuyên thấu qua cửa kính chiếu lên người, thân thể ấm áp hơn được đôi chút. Cậu gọi đến số của Dịch gia, chờ chuông đổ hết vẫn không có ai bắt máy, Lâm Dịch cảm thấy rất ngoài ý muốn, bà ngoại của cậu không có ở nhà sao?

    Lại gọi thêm lần nữa, phát hiện vẫn không có ai bắt máy, Lâm Dịch không biết thế nào, chẳng suy nghĩ gì đã gọi điện cho chú Đông, lần này không để cậu chờ quá lâu, chuông vang hai tiếng đã bắt máy, Lâm Dịch vội vàng hỏi: “Chú Đông, bà ngoại cháu đâu?”

    “Đang kiểm tra thân thể…” Chú Đông vừa mở miệng Lâm Dịch liền bối rối, cũng không phơi nắng nữa, vội vàng chạy ra ngoài, vừa chạy vừa hỏi: “Bà ngoại làm sao vậy ạ? Không thoải mái ở đâu? Cháu lập tức chạy tới!”

    Chú Đông nghe thấy giọng nói sốt ruột của Lâm Dịch, bật cười, ông vừa cười thì Lâm Dịch mới thở phào nhẹ nhõm, coi bộ không có gì nghiêm trọng. Quả nhiên chú Đông nói tiếp: “Phu nhân không sao, chính là tối hôm qua bị cảm lạnh, lão gia nói vừa lúc kiểm tra sức khỏe toàn diện luôn nên đã bảo bác sĩ Trần đến. Yên tâm, lão gia cũng trở về rồi, đang ở cùng với phu nhân đó.”

    Lâm Dịch thở hắt ra, hiển nhiên bị dọa quá chừng.

    Trước khi trọng sinh, mỗi lần gọi điện bà ngoại đều nói mình rất khỏe, hai ông bà không có chuyện gì bảo cậu yên tâm. Cái kiểu chỉ nói chuyện tốt không nói chuyện xấu này đã khiến cậu về sau hối hận không kịp. Có thể tưởng tượng được vào lúc cậu không biết, ông bà đã che giấu cậu không ít. Người trẻ tuổi thì phải theo đuổi giấc mơ của mình, cố gắng khiến bản thân sống được thoải mái phong phú, trong quá trình này, sơ suất lớn nhất của cậu chính là hai ông bà. Lâm Dịch thu dọn đồ trên bàn, tính trở về xem thử, cho dù chỉ là bị cảm, cậu phải nhìn mới yên tâm được.

    Tiêu Đậu Đậu là một vệ sĩ hợp cách, vừa thấy Lâm Dịch muốn đi liền nhảy xuống khỏi bệ cửa sổ, chẳng nói một lời kéo valy của Lâm Dịch đi theo. Lâm Dịch thấy thằng bé này đúng là một nhân tài, lúc không nói chuyện thì giống như người vô hình, chẳng nói một câu ngồi ở nơi cách cậu không xa, thậm chí khiến cậu quên đi mất còn có một người khác nữa.

    Những người khác biết Lâm Dịch lại có thêm một trợ lý, có điều trợ lý này chỉ đi theo Lâm Dịch, chẳng làm chuyện gì khác nữa. Nếu không phải tin tưởng Lâm Dịch không dám cho Phương Húc Nghiêu đội nón xanh, bọn họ đều sẽ hoài nghi ông chủ đã tìm một người tình bé nhỏ. Chỉ có Mã Trí Viễn biết Tiêu Đậu Đậu đáng sợ nhường nào, sofa hơn 100kg lại có thể nhấc lên nhẹ nhàng, một chiêu gạt ngã hắn thì chỉ như đang đùa giỡn.

    Lâm Dịch vừa đến đại sảnh ở tầng một thì Phương Húc Nghiêu đã từ phía đối diện đi tới. Chiều cao 1m8, lại cộng thêm vóc người siêu có cảm giác tồn tại của hắn, lúc lạnh mặt không cười khí tràng toàn thân sẽ đè ép người khác đến mức không dám chào hỏi với hắn. Lâm Dịch thấy đối phương thì kinh ngạc hỏi: “Sao bảo vệ lại cho anh đi vào? Chẳng có ai nói với tôi cả!”

    Phương Húc Nghiêu vốn bày vẻ mặt cool ngầu, trong khoảnh khắc nhìn thấy Lâm Dịch thì lập tức nhếch khóe miệng, khí thế giảm bớt. Ba bông hoa vàng sau quầy lễ tân dùng ánh mắt bà tám nhìn chằm chằm hai người, đại thần gay phù hộ, tôi muốn nhìn thấy tú ân ái bản hiện trường!

    Phương Húc Nghiêu cười đi tới nắm lấy tay Lâm Dịch, khoa trương nói: “Lạnh quá, mau sưởi ấm cho tôi.”

    Lâm Dịch cảm nhận được móng vuốt của đối phương còn nóng hơn cả tay của mình, nhất thời nghẹn lời, anh không biết xấu hổ như vậy, mẹ anh mặc kệ à?

    Thấy toàn bộ người xung quanh đang dán mắt lên hai người họ, Lâm Dịch cũng không tiện hất văng Phương Húc Nghiêu ra. Ở trong mắt người ngoài, hai người tay cầm tay. Tất nhiên là Phương Húc Nghiêu kéo Lâm Dịch đang không được tự nhiên ra cửa, ra thấu bên ngoài hai người vẫn không buông ra.

    Sau khi hai người rời đi thì một đám nhân sĩ bà tám đứng nơi cửa công ty, “Đi rồi…” “Bị kéo đi rồi…” “Cơ tình vô hạn!” “Tình cảm thật tốt!” “Tú ân ái ngang nhiên gì chứ thật đáng ghét!” “Ngược chết một đám cẩu độc thân!” “Hai người ở cùng nhau thật đẹp mắt!” “Nam thần quả nhiên là… ưm ưm!” “Ưm ưm?” “Ưm ưm…” “Ưm ưm!” “Quả nhiên lần trước tin tức nam thần muốn phản… ưm ưm?” “Ưm ưm!”

    Đám người ưm ưm a a ám ngữ hai phút xong thì vội vã chạy về làm việc của mình, hình như đứng ở đại sảnh hóng hớt cuộc sống tình cảm của lãnh đạo có một xíu xiu không tốt lắm.

    Tiêu Đậu Đậu bỏ hành lý lên xe, vừa định bò lên xe, Phương Húc Nghiêu liền trừng mắt nhìn cậu, thằng bé này có biết cái gì gọi là có ánh mắt không?

    “Ông chủ Phương, sao thế?” Tiêu Đậu Đậu hỏi xong thì bị Mã Trí Viễn kéo lên một chiếc xe khác, “Thằng nhóc cậu sao lại không hiểu chuyện vậy chứ, vợ chồng người ta ở cùng nhau, cậu làm bóng đèn gì chứ?”

    Tiêu Đậu Đậu buông hai tay, “Tôi là vệ sĩ mà!”

    “Tôi còn là em trai của anh ta đây nè!” Phương Húc Thần vừa lên tiếng thì Mã Trí Viễn mới phát hiện có một người đang nằm ở ghế sau, nhất thời chẳng còn lời nào để nói, chủ tịch Phương chuẩn bị thật chu đáo, ngay cả chìa khóe xe của tổng giám đốc Lâm đều chuẩn bị sẵn một chìa sơ cua trước.

    Chương 33: Hôn tạm biệt ở sân bay

    Lâm Dịch lên xe, vừa thắt dây an toàn vừa nói với Phương Húc Nghiêu: “Tôi về nhà một chuyến trước, bà ngoại tôi bị cảm lạnh, tôi đi nhìn thử mới yên tâm được.”

    Phương Húc Nghiêu tất nhiên không có ý kiến gì, vì có thể đạt được trái tim của vợ, đặc biệt là sau sự kiện “rớt khăn tắm”, từ khi biết đã để lại ấn tượng không tốt cho Lâm Dịch thì bây giờ Phương boss đang phát triển theo hướng thê nô, thế mà bản thân hắn còn làm không biết chán. Có vài đứa bạn cười nhạo hắn, Phương boss còn đặc biệt phản bác rất có lý: Mấy cậu là đang đố kị với tôi, vợ tôi tài giỏi, người lại đẹp, các cậu muốn cưng chiều, các cậu có à?

    Câu này đã trực tiếp khiến mấy tên bạn không lời chống đỡ, cảm thấy nhất định phải gặp Lâm Dịch, rốt cuộc là mị lực nhân cách thế nào mới khiến người coi việc cưới vợ như kinh doanh biến thành dáng vẻ này.

    Sau khi trở về Dịch gia thì phát hiện Dịch lão cũng có mặt, Lâm Dịch còn rất tò mò, hành động của ông ngoại cậu nhanh thật đó, trước khi ăn cơm còn gặp ông ở công ty mà.

    Thấy Dịch lão phu nhân, phát hiện đối phương thật sự không có chuyện gì, chỉ là bị cảm nhẹ, lúc này Lâm Dịch mới yên tâm được. Dịch lão phu nhân vui vẻ kéo tay cháu ngoại, cười đôi mắt cong thành một khe hở nhỏ, “Thằng nhóc ngốc nghếch này, đã bảo với cháu là không có chuyện gì rồi, chẳng phải chốc nữa cháu phải ra sân bay sao, cần gì phải chạy thêm một chuyến nữa chứ.”

    “Tận mắt nhìn cháu mới yên tâm được.” Lâm Dịch nói chuyện với bà ngoại một lúc, Dịch lão bèn gọi cậu ra ngoài.

    Lâm Dịch thấy bên cạnh chẳng có ai cả, chỉ có hai ông cháu, còn tưởng rằng Dịch lão muốn nói chuyện công ty với cậu, không ngờ Dịch lão nói một câu khiến Lâm Dịch trầm mặc.

    “Cháu có biết trẻ làm vợ chồng già bầu bạn chứ?”

    Lâm Dịch rũ mắt, không biết ông ngoại cậu có ý gì.

    “Ông biết bởi vì chuyện của mẹ cháu, cháu không thể nào tin tưởng vào tình yêu, nhưng dù sao cháu cũng phải tin tưởng tình thân chứ. Tình yêu, có thể lúc trẻ sẽ có một chút lãng mạn, có một chút xung động, nhưng đến cuối cùng nó vẫn sẽ biến trở thành tình thân, hai người tương cứu trong lúc hoạn nạn, già rồi còn có thể giúp đỡ lẫn nhau.

    Thằng bé A Nghiêu này là ta nhìn nó lớn lên, hai ông bà già bọn ta tuổi tác đã không còn nhỏ rồi, chỉ là hy vọng cháu có thể sống tốt, có một người có thể thật tâm đối tốt với cháu, có thể chăm sóc cháu, như vậy thì bọn ta mới yên tâm được. Ông không biết các cháu âm thầm làm giao dịch gì, đôi mắt này của ông vẫn còn có thể nhìn rõ rất nhiều thứ. Sở dĩ lúc đầu không vạch trần chỉ bởi vì muốn tìm một núi dựa cho cháu.

    Nếu A Nghiêu đối tốt với cháu, chắc sẽ không trộn lẫn bất cứ thứ gì khác, bởi vì ngoại trừ cháu, ông không biết nó còn muốn cầu thứ gì nữa. Tiểu Dịch, cháu phải suy nghĩ kỹ, cả đời người, gặp được một người thật tâm đối tốt với mình không dễ dàng, ông ngoại chỉ nói đến đây, lần này đi Thượng Hải cũng tốt, thuận tiện giải sầu, suy nghĩ kỹ càng.”

    Lâm Dịch vẫn luôn trầm mặc, sau khi Dịch lão rời đi thì cậu vẫn đứng bên cửa sổ không nói chuyện, ánh mắt mơ màng, ngay cả bản thân cũng không biết mình đang nghĩ gì.

    Qua một lúc Phương Húc Nghiêu không nhìn thấy cậu nên vội chạy đi tìm, ra ngoài thì thấy Lâm Dịch đang đứng ở bên cửa sổ cúi đầu nhìn bệ cửa, Phương Húc Nghiêu đến gần phía sau, tiến lên gãi gãi tóc của Lâm Dịch, “Suy nghĩ gì vậy?”

    “Trẻ làm vợ chồng già bầu bạn…” Lâm Dịch lầm bầm nói.

    Phương Húc Nghiêu bị dáng vẻ ngốc nghếch này chọc cười, đột nhiên cảm thấy dưới vẻ ngoài khôn khéo tài giỏi của vợ, ngẫu nhiên sẽ có một mặt ngốc manh, vừa nghĩ như vậy thấy vợ thật đáng yêu! Để em ấy đi một mình càng không yên tâm rồi làm sao bây giờ?

    Lâm Dịch thấy đối phương cười mình, bất đắc dĩ lắc đầu, cậu sẽ suy nghĩ thật nghiêm túc, chỉ là với trạng thái tâm lý này bây giờ của cậu thật sự không dễ thay đổi. Cùng với làm khó bản thân, không bằng thuận theo tự nhiên.

    “Phương Húc Nghiêu, anh tin tưởng tình yêu chứ?”

    “Tất nhiên tin tưởng, giống như tôi yêu em, như cá yêu nước, chính là thiên kinh địa nghĩa vậy đó!”

    Lâm Dịch hận không thể tát mình một cái, mày có ngu không hả, thế mà lại đi hỏi anh ta thứ này.

    “Em yêu à, có phải em nên đi rồi không?” Phương Húc Nghiêu đến gần Lâm Dịch, ở trong mắt người ngoài hai người đang thì thầm, người yêu với nhau cắn cắn tai, người làm tất nhiên đều phải trốn đi. Chỉ có Lâm Dịch rất bất đắc dĩ, đề tài câu chuyện của bọn họ thật sự rất đứng đắn.

    Lâm Dịch nhìn đồng hồ, gật đầu, “Tôi chào ông bà ngoại một tiếng, nên đi rồi, lỡ như trên đường kẹt xe nữa.”

    Phương Húc Nghiêu cười nói: “Yên tâm, tôi sẽ chăm sóc tốt cho bà ngoại, em chỉ cần chăm sóc tốt cho bản thân là được.”

    Lâm Dịch thở dài, cậu chỉ đi một tuần mà thôi, một tuần!

    Đến sân bay, Phương Húc Nghiêu theo sát Lâm Dịch xuống xe, giúp cậu kéo chặt khăn quàng cổ, xít lại gần Lâm Dịch, “Phóng viên đang nhìn em kìa, nếu em tránh khỏi tôi, người khác sẽ thấy thế nào?”

    Lâm Dịch chỉ đành phải đứng yên bất động, để mặc Phương Húc Nghiêu xít lại gần mình. Ánh mắt của đối phương mang theo cảm giác áp bách dựa sát vào cậu, Lâm Dịch nhất thời không biết nên phản ứng thế nào, bất cứ chuyện gì cậu đều có thể cho ra phản ứng nhanh chóng, nghĩ ra cách đối ứng. Cậu có thể dùng thời gian ba tháng, dùng năng lực của mình khiến tất cả mọi người phải câm miệng, ngồi vững trên vị trí tổng giám đốc. Nhưng đối với chuyện tình cảm cậu vẫn luôn nằm ở thế bị động.

    Từ thời niên thiếu thì cậu đã không còn tin tưởng tình yêu, bởi vì lúc đó cậu biết đến sự tồn tại của Lâm Thái Chi. Sự ân ái từng có giữa cha mẹ chẳng qua là một câu chuyện cười. Vốn cậu và An Tước nếu cứ tiếp tục như vậy, có thể sẽ phát triển thành loại tình cảm giữa tình nhân và tình bạn, trên tình bạn nhưng chưa tới mức là tình nhân.

    Thế nhưng An Tước đã làm một chuyện khiến cậu cũng không còn tin tưởng vào tình bạn nữa, khiến cậu dựng lên gai nhọn với bên ngoài, không để cho bất cứ người nào đến gần. Nhưng mà Phương Húc Nghiêu… sao cứ thấy người này giống như rùa đen, không sợ bị đâm nhỉ?

    Phương Húc Nghiêu bưng lấy mặt của Lâm Dịch, vẻ mặt nghiêm túc đó khiến trái tim Lâm Dịch không tự chủ được đập hơi loạn nhịp. Lâm Dịch có thể tự mình lừa mình, nhưng nhịp tim lại không thể lừa người được, cậu biết bản thân thế này nhất định sẽ thua trên tay Phương Húc Nghiêu.

    Phương Húc Nghiêu không để ý ánh mắt của người khác, nghiêm túc nói: “Giới giải trí rất loạn, có vài người nếu muốn bò lên giường của em thì cứ trực tiếp đánh chết luôn cũng không sao, sau đó có tôi thu dọn cho em!”

    Vốn trái tim Lâm Dịch có chút loạn nhịp nhưng chỉ thoáng cái trở thành bất đắc dĩ, người này rốt cuộc đang nghĩ gì vậy?

    “Nếu gặp phải Hạ Hướng Càn thì cách xa gã ta ra, người này vì lợi ích cái gì cũng dám làm, chủ yếu nhất gã là sắc quỷ!”

    Lâm Dịch -_-

    “Cũng không được ở cùng với Tiêu Đậu Đậu, bảo cậu ta ở tại phòng bên, tôi đã đặt khách sạn thay cho em rồi.”

    Lâm Dịch -_-#

    “Có chuyện thì bàn bạc với Húc Thần, tuy bình thường nó ham chơi, nhưng vào lúc mấu chốt vẫn rất đáng tin. Làm sao đây? Càng lúc tôi càng không yên tâm rồi, bằng không tôi đi với em nhé?” Phương Húc Nghiêu càng nói càng lo lắng. Lâm Dịch tự cho rằng tính tình của mình rất tốt, thế mà giờ phút này đều hận không thể đấm cho đối phương một cú, anh lề mề lâu như vậy, vẻ mặt nghiêm túc như vậy chỉ là vì muốn nói điều này với tôi?

    Ngay vào lúc Lâm Dịch giận đến nhíu mày muốn nổi nóng, Phương Húc Nghiêu xít về phía trước, môi dán lên trán Lâm Dịch, (づ  ̄3 ̄) づ “Tôi sẽ nhớ em, không có em ở nhà không ngủ được.”

    Lâm Dịch ⊙▂⊙

    Xung quanh lập tức xì xào bàn tán, phóng viến ẩn núp trong đám người sướng rơn, đầu đề ngày mai có rồi. Phương boss cũng cảm thấy đề mục chủ tịch của tập đoàn Phương Thụy và vị hôn phu hôn tạm biệt ở sân bay rất không tệ, cứ vui vẻ quyết định vậy đi, hắn trở về ban bố mệnh lệnh với các tòa soạn báo.

    Lâm Dịch ánh mắt phức tạp nhìn Phương Húc Nghiêu, vẻ mặt có chút hoảng hốt. Cuối cùng cậu không nói gì cả, gật đầu, siết chặt nấm đấm quay người rời đi. Phương Húc Nghiêu nheo mắt, vẻ mặt bây giờ của vợ hình như có hơi không đúng.

    Tiêu Đậu Đậu ở phía sau đuổi theo, Mã Trí Viễn vỗ nhẹ Phương Húc Thần còn đang ngủ, “Phương thiếu gia, chúng ta đi thôi, anh có muốn đi cùng không?”

    Phương Húc Nghiêu thấy thằng em còn ngủ, bước nhanh tới dùng hai ngón tay kéo Mã Trí Viễn ra, vươn cánh tay dài túm lấy cổ áo của thằng em — lắc!

    Nhóc con, đã lúc nào rồi mà còn ngủ, chị dâu cậu đi rồi kìa còn không mau đuổi theo, nhiệm vụ chuyến đi lần này của cậu không phải để nhận giải thưởng, là đi trông coi chị dâu cậu đó, bất cứ người nào dựa gần đều ghi lại tên cho anh, anh tuyệt đối sẽ chơi chết nó!

    Phương Húc Thần dở khóc dở cười mở mắt, “Anh à, em đã không phải là trẻ con nữa rồi, anh có thể chu đáo được bằng 1/5 đại cả không hả? Lỡ như anh anh lắc gãy cổ em anh thì làm thế nào?”

    Phương Húc Nghiêu chậc một tiếng, “Tối qua làm gì?”

    “Em hôm qua lúc từ đoàn phim về nhà đã là nửa đêm rồi, không tin anh hỏi mẹ đi!” Phương Húc Thần bọc kín áo khoác xuống xe, thấy Lâm Dịch đã đi được hơn 50m, nhanh chóng chạy đuổi theo. Hắn là mang theo nhiệm vụ đó, chạy được hai bước mới nhớ lại, “Anh, người đại diện của em anh cho đi đâu rồi?”

    Phương Húc Nghiêu đen mặt, “Tất nhiên là đi trước đặt khách sạn cho mấy đứa rồi, mau cút đi.”

    Phương Húc Thần lúc này mới đuổi theo Lâm Dịch, vừa mới rẽ thì đã bị một màn trước mặt dọa sợ ngây người: Không tốt rồi anh ơi! Chị dâu em bị ông chú quái gở dây dưa!

    Lâm Dịch và Lâm Tự Đào cha con chạm mặt, vốn cũng không muốn nói gì. Lâm Tự Đào thích con trai nhỏ nghe lời, điều này không có gì đáng trách, kiểu tình cha này cậu không hiếm lạ. Nhưng Lâm Tự Đào lại không nghĩ như vậy, bất mãn với Lâm Dịch vẫn luôn bị tích tụ, nếu không phải ngại xung quanh nhiều người tới lui, Lâm Tự Đào khẳng định đã giáo huấn mấy câu. Có điều, là cha con, nhìn con trai không thuận mắt nói mấy câu cũng có thể, cho nên Lâm Tự Đào tự cho rằng là uyển chuyển nói: “Hai người đàn ông lôi lôi kéo kéo trước mặt nhiều người như vậy còn ra thể thống gì chứ? Về sau phải chú ý vào.”

    Lâm Dịch liếc mắt nhìn đối phương, xoay người rời đi, dạy bảo của ông vẫn nên nói cho thằng con trai phía sau ông ấy, tôi chẳng có hứng thú để nghe đâu.

    Lâm Tự Đào thấy Lâm Dịch trực tiếp bỏ lơ ông ta, sắc mặt trở nên rất khó coi, thằng nghịch tử này, năm đó ông ta không nên đẻ thằng nhóc này! Tính khí giống hệt mẹ nó, vừa xấu xa vừa cứng, hở tí là giở tính khí thiếu gia! Trong cơn giận Lâm Tự Đào giận dữ lầm bầm một câu: “Giống hệt mẹ mày, nuông chiều thành tật xấu!”

    Lâm Dịch đã xoay người, bàn chân đã bước ra lại thu về, trong mắt lướt qua tàn khốc, bất thiện nhìn đối phương, lạnh giọng hỏi: “Ông vừa mới nói gì?”

    Lâm Dịch vừa cãi lại như vậy khiến Lâm Tự Đào càng nhìn không thuận mắt, làm cha dạy dỗ mày là nên, nói mày một cậu thì thế nào?

    Lâm Dịch thấy đối phương không nói lời nào, lại bức ép đối phương, hỏi: “Ông vừa nói mẹ tôi cái gì?” Sắc mặt Lâm Dịch âm u, ánh mắt trào phúng, đôi mày bén nhọn, vào khoảnh khắc này đều mang theo sát khí. Trên người có hơi thở tối tăm như thể thực chất, khiến Lâm Tự Đào không tự chủ được nuốt ngụm nước bọt, con trai của ông ta sao lại biến thành dáng vẻ này?

    Lâm Dịch lạnh mặt nói: “Bây giờ ông có gia có nghiệp, về sau bớt nhắc đến mẹ tôi đi! Ông không xứng!”

    “Mày…”

    “Nghiệt tử hả?” Lâm Dịch cắt ngang lời của đối phương, “Đúng rồi, ông ngoại nói lúc nào rảnh muốn nói chuyện với ông đó, ông có thể ký một phần hiệp nghị trước, để tôi ra khỏi hộ khẩu, cho nên hai từ nghiệt tử này ông ít nói thì tốt hơn.”

    Lâm Tự Đào sa sầm mặt, bây giờ ông ta cũng không biết là thế nào mà tính tình càng ngày càng nóng nảy, bị Lâm Dịch kích thích như vậy, lửa giận chẳng thể nào đè ép được nữa. Ý muốn lúc đầu của ông ta là định sửa chửa quan hệ với Lâm Dịch, Lâm Dịch tiếp nhận Dịch gia, về sau giao Lâm gia cho Thái Chi, anh em bọn nó liên thủ, hai nhà còn không phải đều của Lâm gia sao. Nhưng bây giờ thằng nghiệt tử này lại dám nói chuyện với ông ta như vậy!

    Lâm Dịch lạnh lùng hừ một tiếng, quay người rời đi, còn về Lâm Thái Chi, cả liếc mắt nhìn gã cậu cũng lười, Lâm Thái Chi bây giờ ngay cả tư cách để làm đối thủ của cậu đều không có, cậu không ngại cho đối phương thời gian, chậm rãi chơi đùa.

    Lâm Tự Đào thấy Lâm Dịch muốn đi, bước nhanh mấy bước, kéo gần khoảng cách của hai người, giận dữ nói: “Thằng nghiệt tử! Mày đứng lại cho tao!”

    Lâm Dịch lạnh mặt, chẳng thèm quay đầu, nhưng chẳng đi được hai bước thì nghe được mấy tiếng hô kinh sợ ở phía sau, tiếp đó một tiếng bịch, âm thanh vật nặng rơi trên đất. Lâm Dịch ngoái đầu nhìn, Lâm Tự Đào đối diện đen mặt, Lâm Thái Chi khó khăn ngăn cản đối phương, lo lắng lúc này không giống làm bộ. Phóng viên núp trong chỗ tối lúc này cũng không núp nữa, toàn bộ xông ra ngoài, giơ máy ảnh chụp điên cuồng. Ánh mắt Lâm Dịch quét qua, nhìn thấy một cái túi công văn dưới chân Tiêu Đậu Đậu, không cần nghĩ cũng biết, Lâm Tự Đào là tức giận đến mức muốn đánh cậu?

    Lâm Dịch thất vọng lắc đầu, tính khí của Lâm Tự Đào càng ngày càng nóng nảy, thế mà ra tay trước mặt nhiều người như vậy, điên rồi sao?

    “Đậu Đậu trả lại cho ông ta đi.” Lâm Dịch nói xong thì tiếp tục đi về phía trước. Tiêu Đậu Đậu nhắm chuẩn ngay một tên vệ sĩ to con phía sau Lâm Tự Đào. Tóm lại con người ta thiếu thứ gì thì muốn tìm thứ đó, Tiêu Đậu Đậu chiều cao thấp, cho nên có địch ý với tất cả mấy tên to con trên thế giới này, đặc biệt là trong ngành vệ sĩ. Thế là Tiêu Đậu Đậu xấu xa dùng sức đá cái túi công văn dưới chân, túi công văn lướt nhanh trên mặt đất, mang theo một lực manh nện lên mắt cá chân của đối phương, thế mà khiến đối phương chẳng đứng vững suýt chút nữa ngã sấp mặt.

    Tiêu Đậu Đậu chớp chớp mắt, nhanh chóng đuổi theo Lâm Dịch, cậu cũng chỉ chơi đùa với đối phương thôi, không có ra tay thật. Có điều tên to con đó đó quá gà, còn không linh hoạt bằng con khỉ xấu xa Phương Húc Thần nữa.

    Mà Phương Húc Thần bị xưng là con khỉ xấu xa xem trò hay xong, nhanh chóng từ phía sau đuổi theo, vừa đuổi vừa gào: “Anh, đợi em chút nào ~”

    Lâm Dịch vừa nghe được từ anh này thì trong lòng đột nhiên thả lỏng, dừng bước mỉm cười, làm một động tác đừng lên tiếng, biết giọng cậu lớn rồi, không sợ người ta nhận ra à?

    Tiêu Đậu Đậu thấy Phương Húc Thần bọc kín mít không thấy mặt mũi, lập tức chế giễu, “Ma Đại! Đây nè đây nè!”

    “Cậu là Tiêu Đậu tôi là Ma Đại, hai chúng ta vừa vặn là một đôi.” Phương Húc Thần chẳng chịu thua thiệt chút nào, còn trêu chọc ngược trở lại.

    Lâm Dịch cảm thấy không biết xấu hổ là gia phong của Phương gia, không ngờ Tiêu Đậu Đậu không phải dễ ức hiếp, “Tiêu Đậu trước Ma Đại sau, thường thì tên phía sau là thụ!”

    Lâm Dịch đỡ trán, hai đứa trẻ này…

    Mã Trí Viễn kéo hành lý của Lâm Dịch đi ở phía sau như một con bò già, làm một nhân viên tốt thì nhất định phải nói ít làm nhiều, đặc biệt là vào lúc này, bảo trì trầm mặc là tốt nhất, bớt dẫn lửa thiêu thân.

    Lâm Thái Chi thấy phản ứng của Lâm Dịch sau khi Phương Húc Thần gọi tiếng anh, sắc mặt gã vẫn không thay đổi chỉ là theo bản năng cắn chặt răng.

    Vào năm 8 tuổi, trong lúc vô tình gã thấy được Lâm Dịch, đối phương chỉ lạnh nhạt liếc mắt nhìn gã, ánh mắt đó khiến gã theo không kịp. Gã bèn nghĩ, đều là con của cha, tại sao mình phải giấu trong bóng tối, mỗi lần gặp mặt đều phải gọi là chú, ngay cả mẹ đều không thể gọi, phải gọi là cô, được nuôi ở dưới quê, sống cùng với cậu.

    Về sau mẹ nói cho gã biết, đại thiếu gia của Lâm gia là gã, chỉ cần gã nghe lời thì Lâm Dịch sớm muốn phải cút đi. Cho nên gã nghe lời, gã nhẫn!

    Nhưng mà bây giờ, Lâm Dịch nói thẳng gia sản của Lâm gia tặng cho gã, ngay cả tranh với gã đều lười! Nghĩ đến đây Lâm Thái Chi cảm thấy dưới đáy lòng có loại xung động khát máu, tình cảm của gã đối với Lâm Dịch rất vặn vẹo, đối phương càng cao thượng thì gã càng có xung động muốn hủy diệt!

    Ý nghĩ trước kia chính là sẽ có một ngày khiến Lâm Dịch bò trở về cầu xin gã! Gã muốn cao cao tại thượng nhìn đối phương, giống như ánh mắt năm đó Lâm Dịch nhìn gã vậy! Nhưng bây giờ Lâm Dịch lại đi đính hôn với một người đàn ông! Một người đàn ông! Thì ra sự lãnh đạm của anh ta chỉ đối với gã mà thôi!

    Sau khi Lâm Tự Đào thấy được hỗ động của Phương Húc Thần và Lâm Dịch, đầu óc lập tức tỉnh táo trở lại, ông ta nhìn tay của mình, vừa nãy hình như bản thân đều không biết mình làm gì nữa, đầu óc trống rỗng, đoạt lấy túi công văn trong tay trợ lý rồi ném đi. Bây giờ bị nhiều phóng viên nhìn như vậy, ông ta cũng không biết nên giải thích thế nào.

    Lâm Tự Đào thấy nhiều phóng viên đều nhìn mình chằm chằm, trong lòng buồn bực, đuổi theo hai bước từ phía sau Lâm Dịch hét lên: “Tiểu Dịch!” Biểu cảm trên mặt không giống giả bộ, như thể một người cha yêu thương con trai vừa yêu vừa hận đứa con phản nghịch của mình, truyền thông thấy có tin tức, lại tiếp tục nhanh chóng chụp ảnh.

    Lâm Dịch đã không muốn quan tâm đối phương diễn thế nào nữa, mặc kệ diễn thế nào thì bọn họ đều không vượt qua được ngưỡng cửa cha con nữa rồi. Ở trong mắt người ngoài nếu cậu muốn phản kích, chắc hẳn người khác sẽ nói cậu không đúng, cho nên ở bên ngoài cậu phải làm người tốt, muốn báo thù thì phải âm thầm.

    Phương Húc Thần quay đầu liếc mắt nhìn hai cha con nhà này, ánh mắt rơi lên người Lâm Thái Chi, không nhịn được bĩu môi, coi bộ phải nói cho ông anh một tiếng, hắn luôn cảm thấy cái tên Lâm Thái Chi đó không đúng lắm. Diễn viên nhìn diễn viên, sẽ có thể nhìn ra được gì đó. Lâm Thái Chi giống hệt môt tên điên đã nhập diễn nhiều năm, nhìn vào có cảm giác không hài hòa.

    Phương tiểu đệ xấu xa cho rằng, tên đó không chừng là biến thái, thèm thuồng mỹ sắc của chị dâu, trong kịch bản đều viết vậy đấy. Em trai trốn tránh trong góc tối vẫn luôn sống dưới ánh sáng của anh trai, trong quá nhìn lên truy đuổi đối phương, tình cảm vặn vẹo trở nên biến chất, có quan hệ huyết thống khiến gã không có được anh trai, vậy thì hủy diệt đi!

    Dù sao không có chuyện gì thêm chút buồn bực cho ông anh cũng không tệ, rảnh rỗi mà.

    Lâm Dịch xuống máy bay vừa đến khách sạn thì điện thoại của Phương Húc Nghiêu đã gọi tới, lúc nghe máy Lâm Dịch cố khiến tâm trạng mình bình tĩnh, coi đối phương thành bạn, người nhà của mình, như vậy sẽ không cảm thấy không được tự nhiên. Nhớ đến nụ hôn lúc sắp đi, Lâm Dịch theo bản năng sờ trán, xúc cảm ấm áp hình như vẫn còn, nơi bị Phương Húc Nghiêu chạm đến như thể bị dán lên một lớp màng mỏng, cảm giác là có thứ gì đó nhưng lại không thể lấy xuống.

    Sau khi Lâm Dịch nghe máy thì Phương Húc Nghiêu gọi hai tiếng Tiểu Dịch, phát hiện đối phương không nói chuyện, lại gọi: “Em yêu? Bảo bối?”

    Lâm Dịch theo bản năng ừ một tiếng, cũng biết mình thất thần, đáp một tiếng xong mới biết đối phương gọi gì, thế là có chút 囧 nói: “Đừng quậy!”

    Phương Húc Nghiêu thấy tốt thì thu, sau khi thăm dò xong hắn phát hiện Lâm Dịch hình như có thái độ buông trôi bỏ mặc với hắn, chính là đi một bước tính một bước, chẳng hề có mâu thuẫn gì với hắn nữa.

    Nhớ tới câu Lâm Dịch hỏi lúc sắp đi, tin tưởng tình yêu chứ? Còn có câu ‘trẻ làm vợ chồng già bầu bạn’ cậu vô ý thức nói ra, điều này khiến Phương Húc Nghiêu có sức quan sát nhạy bén tìm được điểm đột phá. Trong khoảng thời gian này, sự trả giá của hắn với Lâm Dịch, đối phương không phải không cảm giác được. Thế là một nụ hôn nhẹ ở sân bay, cũng là thử thăm dò thái độ của Lâm Dịch. Lúc đó Lâm Dịch đỏ mặt, cậu đang xấu hổ. Nếu Lâm Dịch chỉ đang diễn kịch với hắn thì sẽ không có vẻ mặt đó.

    Vợ thông suốt rồi, Phương Húc Nghiêu cảm thấy mình phải không ngừng cố gắng, vì có được trái tim của vợ, liều mạng! Hắn tiếp tục săn sóc hỏi: “Có mệt không?”

    Lâm Dịch thấp giọng nói một câu: “Tạm ổn.” Sau đó không biết nói gì nữa. Sau nụ hôn ở sân bay, cậu có muốn đánh lừa bản thân cũng không được nữa rồi.

    Ngay lúc Lâm Dịch không biết nói gì, tiếng chuông cửa vang lên, Lâm Dịch đi tới cửa, thông qua mắt mèo nhìn ra ngoài, lúc nhìn thấy rõ người tới là ai thì chân mày nhíu lại, cậu nói với Phương Húc Nghiêu: “Tôi có chút chuyện, lát nữa gọi lại cho anh.” Sau đó không đợi Phương Húc Nghiêu đồng ý đã trực tiếp cúp máy.

    Chương 34: Bị biến thái theo dõi

    Lâm Dịch thông qua mắt mèo nhìn ra ngoài, thuộc hạ của Hạ Hướng Càn đã từng tìm đến Lâm Dịch đang đứng ngoài cửa. Thấy Lâm Dịch mở cửa, đối phương khách khí nói: “Ngài Lâm, lại gặp mặt rồi, nghĩ chắc ngài đã biết thân phận của tôi, tôi là trợ lý của Hạ Hướng Càn, tổng giám đốc giải trí Hải Thiên, tổng giám đốc Hạ đã đặt phòng dưới lầu, muốn mời ngài đến uống một ly.”

    Tiêu Đậu Đậu cùng lúc mở cửa với Lâm Dịch lập tức trở nên cảnh giác, hừ nói chuyện rất ngang ngược, vóc người lớn thì giỏi lắm à, cậu nhìn mấy tên to con không vừa mắt.

    Lâm Dịch nghe đối phương nói xong, hỏi: “Anh tên là gì?”

    “Kẻ hèn tên là Dương Hưng Nghiệp.”

    Lâm Dịch à một tiếng, “Chỗ tôi còn thiếu một tài xế, nếu ngày nào đó anh không muốn làm cho Hạ Hướng Càn nữa thì có thể đến chỗ tôi lái xe.”

    Dương Hưng Nghiệp cười, “Cảm ơn ngài Lâm ưu ái, nếu ngày nào đó tôi đổi nghề, tuyệt đối sẽ đến tìm ngài Lâm. Bây giờ tôi chỉ phụ trách truyền lời, không biết có thể mời ngài Lâm được không?”

    Lâm Dịch nhướn mày, lấy áo khoác móc trên giá chỗ cửa, Tiêu Đậu Đậu thấy Lâm Dịch muốn ra ngoài, thuận tay vớ lấy áo khoác mặc vào, còn nhanh hơn Lâm Dịch một bước đứng ở cửa trước rồi, dùng kỹ xảo đẩy Dương Hưng Nghiệp ra. Lúc Lâm Dịch ra ngoài thì vừa lúc đứng bên cạnh cậu.

    Dương Hưng Nghiệp nghi ngờ nhìn tên nhóc này, vừa nãy là cố ý hay là trùng hợp? Nhìn tuổi tác của thằng nhóc này không lớn, sức lực lại không nhỏ đâu.

    Lâm Dịch mặc áo xong, thầm nghĩ đi xuống gặp một lần cũng được, bớt cho đối phương ở sau lưng vẫn luôn âm thầm dày vò, còn không bằng nói rõ ràng, không hợp tác chính là không hợp tác. Từ khi nghe được giới thiệu của Phương Húc Nghiêu về người này, cậu đã hoàn toàn mất đi hảo cảm với Hạ Hướng Càn, tất cả hợp tác, hết thảy đều là dấu X, đường này đi không thông!

    Lâm Dịch vừa đi vừa nghĩ, Hạ Hướng Càn, Dương Hưng Nghiệp, sao lại đến vào thời gian này?

    Đến phòng Hạ Hướng Càn đặt, vừa đẩy cửa thì thấy bên trong có bốn người, Lâm Dịch đã từng xem tư liệu của bọn họ, Hạ Hướng Càn không cần nói nhiều, còn có một vị giám đốc của giải trí Hải Thiên, thuộc về quản lý công ty, tên là Bạch Khoa. Một người khác là diễn viên Bạch Tử Trân, đã là ảnh hậu.

    Bạch Khoa và Bạch Tử Trân là một đôi anh em, người trong giới nghệ sĩ đều biết. Một người còn lại, vẻ mặt ngả ngớn, ánh mắt đào hoa, sóng mũi cao, đôi môi mỏng nhếch lên, lúc nhìn thấy Lâm Dịch thì ánh mắt lóe lên, trong mắt toàn là ý cười. Lâm Dịch không nhận ra người này, không biết đối phương hỗn bên nào, cho nên trực tiếp bỏ lơ.

    Hạ Hướng Càn vừa thấy Lâm Dịch thật sự tới, vui mừng đứng lên, “Tổng giám đốc Lâm, lần đầu gặp mặt, tôi là Hạ Hướng Càn, về sau chiếu cố nhiều hơn.”

    Lâm Dịch gật đầu, ngay cả dục vọng bắt tay với đối phương cũng không có, bởi vì sợ lạnh nên tay nhét trong túi vẫn không lấy ra, chỉ thờ ơ quét mắt nhìn đối phương, nói: “Tôi là Lâm Dịch, chào tổng giám đốc Hạ, giám đốc Bạch, ảnh hậu Bạch Tử Trân, còn người kia…” Lâm Dịch thấy đối phương vẫn luôn nhìn mình chằm chằm, lãnh đạm nói, “Không biết.”

    “Tôi là Đường Quân Quán, sau này chắc chắn sẽ có rất nhiều giao tiếp qua lại, về sau chiếu cố nhiều hơn.” Người đó đứng lên, làm như quen thuộc lắm tính nắm lấy cổ tay Lâm Dịch, kéo kéo tay làm bạn tốt.

    Tay của Đường Quân Quán còn chưa kịp sờ đến tay áo Lâm Dịch thì có một cánh tay vươn ra từ phía sau người cậu, bàn tay không lớn nắm lấy cổ tay của Đường Quân Quán, cũng không biết sức lực từ đâu ra, nắm lấy đẩy Đường Quân Quán ra, lưng hắn đập lên ghế dựa.

    Lần này Lâm Dịch thật sự phải nhìn Tiêu Đậu Đậu với ánh mắt khác xưa, thằng nhóc này đúng là thâm tàng bất lộ á.

    Tiêu Đậu Đậu từ sau lưng Lâm Dịch chui ra, muốn động thủ? Phải qua cửa ải của tôi trước, bằng không tôi sẽ rất có lỗi với tiền lương của ông chủ Phương.

    Đường Quân Quán bật cười ha ha, vừa cười vừa nói, “Chậc, được đó, tên đó thật sự coi cậu là bảo bối, ngay cả loại người này đều có thể tìm được.”

    Con ngươi màu hổ phách của Lâm Dịch lóe lóe, người này quen biết Phương Húc Nghiêu, hơn nữa còn rất quen thuộc, bằng không sẽ không nói ‘tên đó’.

    Hạ Hướng Càn đi ra giảng hòa, “Về sau đều là bạn, tổng giám đốc Lâm, mời ngồi.”

    Lâm Dịch thấy bốn người đều nhìn mình, cũng không ngồi xuống, ngược lại vào thẳng vấn đề nói: “Tôi không biết mấy người tìm tôi tới có chuyện gì, nếu là uống rượu nói chuyện thì tôi không có hứng thú. Nếu là bàn chuyện làm ăn mà tổng giác đốc Hạ nói, xin lỗi, tôi càng không có hứng thú. Chuyện giải trí Hải Thiên mấy người làm chẳng có bất cứ quan hệ gì tới Thiên Ý cả, nghệ sĩ của Thiên Ý nếu đã ký hợp đồng làm việc dưới cờ Thiên Ý, tôi sẽ không bức bọn họ làm mấy chuyện họ không muốn, nói cho cùng thì bọn họ là con người chứ không phải hàng hóa, tôi muốn nói chỉ có chừng đó, tạm biệt.”

    “Tổng giám đốc Lâm sao lại không nể mặt vậy chứ!” Hạ Hướng Càn bất mãn với dáng vẻ kiêu ngạo bức nhân này của Lâm Dịch, vừa vào đã khiến gã mất mặt, bây giờ chẳng giữ cho gã chút thể diện nào, chưa từng gặp người làm ăn nào không hiểu chuyện như vậy. Có đều nhìn gần Lâm Dịch, lại khiến trong lòng Hạ Hướng Càn như bị mèo cào. Phương Húc Nghiêu nói gã là sắc quỷ không quá chút nào. Nhìn bề ngoài đúng là rất giống một người làm ăn chân chính, nhưng trong lòng tính toán gì, chỉ có bản thân gã mới biết.

    Tướng mạo của Lâm Dịch không hề thua kém nghệ sĩ đang hot, với lại khí chất cao quý không thể khinh nhờn này giống hệt một quý công tử, khiến ánh mắt Hạ Hướng Càn trở nên sâu thẳm. Sau đó gã chỉ có thể trông mà thèm, lại không dám động, một là thân phận của Lâm Dịch, Hạ Hướng Càn hoàn toàn không dám hành động thiếu suy nghĩ, hai là Lâm Dịch là người của Phương Húc Nghiêu, đắc tội hai nhà Dịch Phương, về sau Hạ gia nửa bước khó đi.

    Lâm Dịch không kiên nhẫn nhìn đối phương, trong mắt toàn là chán ghét, Hạ Hướng Càn muốn liên thủ với cậu, lấy nghệ sĩ làm thành một danh sách, bán cho những người có tiền.

    Có nghệ sĩ là tự nguyện, bởi vì có thể ôm được kim chủ lớn, từ đó có núi dựa. Có người tất nhiên không muốn, đang sống tốt ai lại bằng lòng bán thân?

    Đời trước sau khi cậu về nước, chuyện đầu tiên bại lộ chính là giải trí Hải Thiên, rất nhiều nghệ sĩ chịu ảnh hưởng, có người thậm chí là ngôi sao điện ảnh ở tuyến đầu, còn có người đã kết hôn sinh con, giải trí Hải Thiên không gượng dậy nổi, Hạ Hướng Càn trốn ra nước ngoài, trợ lý Dương Hưng Nghiệp của gã sống chết không rõ.

    Sau khi Lâm Dịch nghe được Dương Hưng Nghiệp nói ra tên của mình thì mới nhớ lại chuyện này, chả trách lúc Hạ Hướng Càn tìm cậu lại lén lén lút lút, thì ra là vì chuyện này. Sau khi biết chân tướng thì trong đầu Lâm Dịch đã đánh dấu X toàn bộ bốn người trước mặt, người vô sỉ, ghê tởm, ngay cả hứng thú để đứng cùng một phòng đều không có.

    Tiêu Đậu Đậu dùng vai đẩy Hạ Hướng Càn ra, sắc mặt bất thiện, ông chủ Phương nói rồi, phàm là thứ muốn dựa sát vào ông chủ Lâm, bất kể là công hay mẫu thì cứ đánh, xảy ra chuyện có hắn gánh. Nếu tên nhìn có vẻ không giống người tốt này còn dựa gần nữa cậu sẽ đánh gã, tuyệt đối không nương tay.

    Lâm Dịch ra khỏi cửa hô lớn, “Đậu Đậu, đi thôi, chúng ta đi ăn.”

    Tiêu Đậu Đậu niết chặt nắm đấm, ╭(╯^╰)╮ hừ, ông chủ Lâm ngày nào cũng mời tôi ăn cơm, tôi tuyệt đối phải làm một vệ sĩ tốt hợp cách, nể mặt cơm!

    Tan rã trong không vui, Hạ Hướng Càn tức giận ngồi xuống vị trí ban đầu, hung hăng vỗ bàn, cắn rằng hừ một tiếng, “Kiêu ngạo gì chứ, còn không phải một tên bị đè à!”

    Anh em Bạch thị liếc mắt nhìn nhau, đều rối rít gật đầu, trong này không có chỗ cho bọn họ xen mồm, thứ bọn họ phải làm chính là nghe theo lời của ông chủ, bọn họ chỉ làm theo là được.

    Đường Quân Quán nhướn mày nhìn Hạ Hướng Càn, cười hỏi: “Sao vậy? Tổng giám đốc Hạ cảm thấy hứng thú với tên bị đè đó à?”

    Hạ Hướng Càn xấu hổ sững sốt mất mấy giây, đột nhiên cười nói, “Mọi người đều là đàn ông, cũng chẳng có gì tị hiềm, đúng là một mặt hàng tuyệt sắc, nếu có cơ hội thì em nghĩ anh họ cũng sẽ không chán ghét thịt đến bên miệng… á!”

    Đường Quân Quán từ bên dưới ghế nhấc chân chuẩn xác đạp vào đũng quần của Hạ Hướng Càn, tuy cú đạp này không muốn phế đi đối phương, nhưng cũng để Hạ Hướng Càn ăn đủ. Dương Hưng Nghiệp hai ba bước xông qua, còn chưa đến gần được thì Đường Quân Quán đã đứng lên, vươn tay túm lấy cổ áo của Hạ Hướng Càn, một tay kéo qua, chẳng hề khách khí chút nào đẩy thẳng về phía Dương Hưng Nghiệp, thấy hai tên ngã trên đất, Đường Quân Quán nhếch khóe miệng vỗ tay, bày vẻ thiếu đánh.

    Hạ Hướng Càn bị đánh ngơ ngác, vẻ mặt không hiểu lại mang theo hoảng sợ, tay còn ôm nơi đũng quần, kinh hãi hỏi: “Anh họ, anh có ý gì chứ?”

    Đường Quân Quán chỉnh sửa lại quần áo trên người, đi qua, giày da lau lau trên người của Hạ Hướng Càn, cười lạnh nói: “Có ý gì? Cái tên bị đè trong miệng mày là người của anh em ông đây, chỉ dựa vào câu vừa nãy của mày, ông đây nên phế mày rồi!”

    Dương Hưng Nghiệp muốn đỡ Hạ Hướng Càn dậy, Đường Quân Quán nhấc chân đặt trên vai đối phương đè xuống khiến gã lảo đảo.

    Sắc mặt Dương Hưng Nghiệp đỏ bừng, cũng không biết Hạ Hướng Càn quen biết được người này từ đâu, thế mà dám ra tay thật!

    Đường Quân Quán hừ một tiếng, “Cuộc mua bán này vốn tao cảm thấy rất thú vị, nhưng bây giờ tao không muốn làm nữa, mày tự mình chơi đi!”

    “Anh họ! Có chuyện gì chúng ta thương lượng lại!” Hạ Hướng Càn một tay ôm đũng quần, vừa lăn vừa bò nhào qua túm lấy ống quần của Đường Quân Quán, “Anh họ, em lập tức đi xin lỗi tổng giám đốc Lâm, em cũng không phải cố ý mà!” Hạ Hướng Càn hận không thể quất chết mình luôn. Gã không thể ngờ được, một người lăn lộn trong xã hội đen lại có quan hệ tốt với Phương Húc Nghiêu như vậy, chỉ vì một câu của gã đã tính thua luôn cả bàn.

    Lâm Dịch! Đều là tại Lâm Dịch!

    Đường Quân Quán không hứng thú giang tay nhún vai, cười nhạt nói: “Gia không chơi nữa!”

    Đi ra khỏi phòng, Đường Quân Quán nhìn xung quanh, không nhìn thấy bóng dáng của Lâm Dịch đâu nữa, hắn ngửa mặt bực bội a a a a mấy tiếng, móc điện thoại vội vàng gọi cho Phương Húc Nghiêu. Xong rồi người anh em ơi, vợ của cậu hình như có ấn tượng không mấy tốt với tôi, lỡ như cảm thấy con người cậu cũng xấu xa luôn thì làm sao?

    Lần thứ nhất! Bị cúp máy…

    Lại gọi, bị cúp máy!

    Lại gọi! Cúp máy!

    Đường Quân Quán bĩu môi gởi tin nhắn: Người anh em, bà xã của cậu bị biến thái theo dõi!

    Sau đó không tới hai giây, tên của Phương Húc Nghiêu đã xuất hiện ở trên màn hình điện thoại, Đường Quân Quán nhìn cuộc gọi đến, ha hả hai tiếng, cúp máy.

    Lại gọi? Tôi vẫn cúp.

    Đường Quân Quán chơi nghiện đang đắc ý, bèn nhận được một tin nhắn của Phương Húc Nghiêu, sau khi xem xong Đường Quân Quán cắn răng, bất mãn trợn tròn mắt, hung hăng nhấn gọi lại, Fuck! Dám lấy anh trai của mình uy hiếp bổn đại gia, đồ không có nhân tính!

    Chương 35: Hình thức khoe chồng của Lâm Dịch

    Lâm Dịch dẫn theo Tiêu Đậu Đậu bởi vì được ăn một nồi lẩu nên cả người cảm thấy mỹ mãn trở về khách sạn. Sau khi vào cửa, Tiêu Đậu Đậu liền như thể một con chó nhỏ đi tuần tra, kiểm tra cả căn phòng một lần, thế mà thật sự khiến cậu nhóc tìm ra được đồ. Lâm Dịch nhìn camera lỗ kim trong tay, khóe miệng nhếch lên.

    Tiêu Đậu Đậu vỗ bụng nói: “Mấy thứ này đều đóng cả, người lắp đặt thứ này thường dùng để chụp trộm, chắc chắn đợi lúc anh ngủ hoặc là không chú ý sẽ chụp, sau đó coi thử có giá trị hay không. Bởi vì ở mấy khách sạn thế này đều không phải người bình thường, bọn hắn mèo mù vớ phải chuột chết, tóm được tên nào hay tên ấy.”

    Lâm Dịch cười đến bên bàn máy tính, đặt thứ đồ nhỏ đó lên bàn, sau đó mười ngón tay thon dài ‘lách cách’ gõ chữ: Video kinh dị khủng bố nhất. Enter, tìm kiếm…

    Sau khi tải mấy video kinh dị đến cả bản thân cũng không dám xem, Lâm Dịch thiết lập thành phát tuần hoàn, sau đó điều chỉnh đèn thành màu xanh lè, đừng nói xem video, chỉ với màu đèn này thì đã đủ sợ rồi.

    Lâm Dịch làm xong thì cười híp mắt chuẩn bị trở về phòng tắm rửa đi ngủ. Bàn tay đang vỗ bụng của Tiêu Đậu Đậu đều không biết đặt đâu nữa, thằng nhóc thầm nuốt ngụm nước bọt, lại nhìn về phía khuôn mặt tuấn tú có vẻ dịu dàng nọ, nhất thời cả người như thể bị đàn kiến bò qua, ngứa ran!

    Tiêu Đậu Đậu đồng chí nhanh chóng trốn ra khỏi phòng của Lâm Dịch, vẻ mặt hoảng sợ, mẹ ơi! Đây tuyệt đối là thiên sứ rớt xuống trần gian, mặt thì đẹp nhưng tim lại đen!

    Trong đầu viết cho ông chủ Lâm một bức hoành phi: Không thể đắc tội!

    Lần này Lâm Dịch đến Thượng Hải có hai mục đích, một là buổi lễ trao giải, Lâm Dịch là khách quý đại biểu cho truyền thông Thiên Ý, phải trao giải cho nghệ sĩ. Chuyện khác là đến công ty con lượn một vòng, xem thử có gì cần phải thay đổi hay không.

    Ở buổi lễ trao giải này Lâm Dịch không thể không đối mặt với hai người, một là cha của cậu Lâm Tự Đào, một người khác là Hạ Hướng Càn vừa bị cậu làm mất mặt.

    Phương Húc Thần vì buổi lễ này đã kéo hết trợ lý của mình qua, tính trang điểm cho Lâm Dịch, khiến cậu ở trước ống kính nghiền ép vô số minh tinh nam. Để người khác nhìn chị dâu của hắn cao quý tao nhã đẹp trai xuất phàm thế nào, nhìn vào sẽ phun máu mũi. Hơn nữa mạnh mẽ yêu cầu cùng nhau đi thảm đỏ!

    Lâm Dịch bị hắn chọc cười, “Cậu không đi cùng đoàn phim của mình à? Sao lại muốn đi cùng với tôi, cậu đừng quên hợp đồng của mình còn chưa chuyển xong đâu, cậu thế này bảo người ta phải làm sao?”

    Phương Húc Thần giang tay, không cho là đúng nói: “Vậy thì thế nào chứ, em muốn đi đâu thì đi đó, muốn đi thảm đỏ với ai thì đi với người đó, em đây là đang ôm đùi của ông chủ trước, ông chủ là chị dâu của em, em đã lớn thế này, người khác không phục thì tới cắn em đi, dám cắn em sẽ gọi anh em!”

    “Anh cậu có phải thường đánh cậu không? Còn muốn gọi anh cậu, không cho phép gọi chị dâu!”

    Phương Húc Thần vẻ mặt thâm trầm, “Chị dâu ca, anh không biết rồi, anh em đã ác lên thì giống như không phải cùng một mẹ với em vậy, đại ca em không phải do mẹ em sinh, cũng không đánh em độc ác vậy đâu!”

    Lâm Dịch bật cười, “Tôi cũng muốn đánh cậu, anh cậu đánh cậu chẳng oan chút nào!” Hơn nữa chị dâu ca là cái quỷ gì vậy?

    “Anh lăn cùng một giường với anh em, tất nhiên sẽ thiên vị anh ấy.” Phương Húc Thần nói xong thì bị Lâm Dịch đạp cho một cái. Hắn lập tức gào lên: “Anh đá em? Trời ạ, chị dâu học xấu với anh em rồi, ngay cả tư thế đá em đều giống y hệt nhau!” Lại biến thành chị dâu rồi.

    Lâm Dịch thở dài, người Phương gia đều không biết xấu hổ, giám định hoàn tất! Đột nhiên cậu tò mò hỏi: “Cậu nói đại ca cậu không phải ruột thịt?”

    “Đúng đó, đại ca em là được mẹ em nhận nuôi, lúc tới nhà của em thì anh em đã 5 tuổi rồi, em vừa được 1 tuổi, đại ca em đã được 7 tuổi.”

    Lâm Dịch lại không có dục vọng muốn nghe ngóng chuyện riêng tư của người khác. Đã có con lại đi nhận nuôi một đứa con trai đúng là rất kỳ quái. Có điều nghe ý của Phương Húc Thần, vị đại ca này đối xử với cậu ta rất tốt, tính cách của hai anh em nhà cậu ta hình như đều là do đại ca cậu ta nuông chiều ra.

    Buổi lễ trao giải 8h bắt đầu đi thảm đỏ. Lâm Dịch vừa ra khỏi khách sạn thì gặp được một người không mấy quen thuộc, cây rụng tiền của truyền thông Thiên Ý, Ngô Lỗi được xưng là lão đại của Thiên Ý, đồng thời trừ Phương Húc Nghiêu ra là cổ đông lớn nhất của Thiên Ý. Gia đình phú thương, làm về bất động sản. Trước khi Lâm Dịch sống lại, Ngô Lỗi đã rút lui khỏi giới giải trí, tiếp nhận công ty trong nhà, cho nên cậu không mấy hiểu biết về người này, cũng không có bình luận gì.

    Tướng mạo của Ngô Lỗi tuấn mỹ, diễn xuất tinh xảo, mặc kệ vai người tốt hay người xấu, đều có thể diễn vô cùng nhuần nhuyễn. Bản thân hắn nhìn có vẻ như nửa chính nửa tà, fan khắp thiên hạ. Lúc này hắn đứng nơi cửa chờ Lâm Dịch, khiến Lâm Dịch không biết đối phương đang nghĩ gì. Dù sao việc nghệ sĩ lại chạy tới chặn ông chủ của mình, còn chặn hiên ngang không sợ người khác bàn tán thế kia, đúng thật là hiếm thấy.

    Ngô Lỗi thấy Lâm Dịch đi ra, như thể thân lắm vẫy vẫy tay, “Yo! Chào ông chủ!”

    Có thể nghe ra trong câu này chẳng có bao nhiêu tôn kính, như một lời trêu chọc thiện ý, Lâm Dịch hứng thú nhướng mày, người này rốt cuộc đang nghĩ gì vậy?

    Người đại diện của Ngô Lỗi đen mặt, rõ ràng hết cách với nghệ sĩ của mình rồi. Mã Trí Viễn lại biến thân thành fan não tàn, Ngô Lỗi sống sờ sờ! Sống đó! Thở sâu nào! Ồ ồ ồ ồ Ngô Lỗi Lỗi Lỗi Lỗi Lỗi, bứt một sợi tóc đều có thể bán lấy tiền~~~

    Phương Húc Thần ôm tay cũng bắt chước giọng điệu của đối phương chào hỏi, “Yo! Đã lâu không gặp!” Cái tên công tử bột này, hắn phải nhanh chóng gởi tin nhắn cho ông anh. Không tốt rồi anh ơi, em phát hiện là con người đều có hứng thú với chị dâu, anh nhanh biến thân thành rồng phun lửa tiêu diệt bọn họ đi.

    Lâm Dịch đi về phía trước mấy bước, cười nhạt nói: “Xin chào, tìm tôi có chuyện?”

    “Có thể ngồi cùng một xe với cậu không? Lên xe nói.” Ngô Lỗi chỉ chỉ xe Lâm Dịch, vẻ mặt như hồ ly.

    Lâm Dịch nhếch khóe miệng gật đầu, “Được.”

    “Chị… Anh!” Tuy Phương Húc Thần bất mãn, nhưng cũng biết mình không có quyền phản bác, người ta một là ông chủ một là nghệ sĩ, đi cùng nhau rất bình thường. Hợp động của mình còn chưa ký đâu, mình đã chạy tới chen chúc với ông chủ mới là không bình thường.

    Thế là Phương tiểu đệ chiếm trước tiên cơ, nhảy lên xe trước, chiếm vị trí có lợi, vì ông anh, liều mạng.

    Tiêu Đậu Đậu lập tức đi theo phía sau Lâm Dịch, bảo vệ ông chủ chính là bảo vệ bát cơm của mình. Chờ lúc Lâm Dịch lên xe, phát hiện cậu mà ngồi vào nữa thì không còn chỗ cho Ngô Lỗi, thế là nói: “Đậu Đậu, cậu ngồi chiếc xe này nhé, tôi và ngài Ngô có vài chuyện cần bàn bạc.”

    Tiêu Đậu Đậu nhíu mày, có chút lo lắng.

    Lâm Dịch vỗ vai cậu nhóc, tỏ ý mình không có chuyện gì, lên một chiếc xe khác.

    Thấy Ngô Lỗi ngồi ở bên cạnh mình, Lâm Dịch bình tĩnh hỏi đối phương: “Anh có chuyện gì muốn nói với tôi phải không? Có ý kiến với công ty thì có thể nói.”

    Ngô Lỗi thấy dáng vẻ này của cậu, phì một tiếng bật cười, “Tôi nói cậu thật thú vị đó, sao cậu lại nghĩ rằng tôi sẽ nói chuyện công ty mà không phải vấn đề riêng tư chứ.”

    Lâm Dịch nghiêng đầu, vấn đề riêng tư anh nói với tôi làm gì? Chúng ta lại không quen.

    Phương Húc Thần ở chiếc xe phía sau nhanh chóng móc điện thoại, đăng nhập wechat, mở ra một nhóm chat, gởi tin nhắn: Con phát hiện có người nhìn trúng chị dâu, đang thực hiện kế hoạch dụ dỗ, cảnh báo nguy hiểm, cảnh báo!

    Bà Phương đang chơi mạt chược với người ta, tivi trên tường đang phát trực tiếp buổi lễ trao giải. Chốc nữa phải cho các chị em xem, con trai Phương gia đứa nào cũng đẹp trai, con dâu cũng đẹp trai hơn con nhà người khác nhiều. Vừa nhìn avatar tiểu bảo Phương gia trên điện thoại nhấp nháy, Phương phu nhân ném ra một quân bài xong thì mở ra xem, lông mi run run, người của Phương gia ai dám lừa gạt?

    Bà Phương lập tức nói trong nhóm chat, “Nhị bảo đâu? Nhanh chóng lên, đoạt vợ lại!”

    Phương Húc Nghiêu vẫn luôn hoạt động mạnh trong nhóm chat bất ngờ không nói chuyện, bà Phương cảm thấy ngoài ý muốn, trực tiếp kêu gọi trong kênh chat: Đi đâu cả rồi? Người đâu?

    Một cái hình avatar bạch mã chạy nhanh nhấp nháy, gởi qua một dấu chấm hỏi, hiển nhiên chẳng hiểu gì về nội dung cuộc trò chuyện trước mắt.

    Sau đó ông Phương trả lời một câu: Đã lên máy bay đuổi theo rồi, chẳng quản được nó.

    Phương Húc Thần kinh ngạc đờ người, ông anh đuổi tới rồi?

    Bà Phương hài lòng hừ một tiếng, tiếp tục xào mạt chược, chỉ duy lão đại Phương gia chẳng hiểu gì sất. Một người trẻ tuổi đeo balo du lịch ngồi xổm bên ngoài nhà bạt gặm đùi dê không hiểu gởi một dấu chấm hỏi, đôi mắt trên gương mặt thanh tú trừng lớn, mái tóc lộn xộn cao thấp không đều, thế mà còn học người Mông Cổ tết thành đuôi sam, trên khuôn mặt trắng nõn mọc mấy sợi râu dài chừng hai tấc còn không chịu cạo, hình như thế này có thể khiến bản thân tục tằng hơn đôi chút.

    Hắn lại gởi tin nhắn: Ai có thể giải thích cho con một chút không, một năm này con không về nhà rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

    Nhưng chẳng có tác dụng gì, không có ai để ý hắn. Bà Phương đã hạ lệnh, Phương Húc Dương không trở về nhà thì chẳng ai được để ý hắn, ai dám nói chuyện sẽ cắt đứt quan hệ mẹ con. Ý chỉ này vừa được ban xuống, Phương Húc Thần chỉ có thể lực bất tòng tâm, ai bảo đại ca cứ thích chạy lung tung không lo về nhà, chẳng ai giúp được anh đâu.

    Ở bên kia, Lâm Dịch vừa nghe Ngô Lỗi tìm cậu chẳng có chính sự gì, tự mình gật đầu, nhìn ra bên ngoài cửa sổ, không nói chuyện. Ngô Lỗi nghi ngờ nhìn người bên cạnh. Một người nhìn có vẻ rất ôn hòa, thì ra lại khó tiếp xúc như vậy.

    “Nếu như tôi không nói chuyện, cậu muốn lạnh mặt với tôi cho đến nơi phải không?” Ngô Lỗi cười hỏi.

    Lâm Dịch gật đầu, đúng đó, tôi chẳng quen anh.

    Ngô Lỗi bị chọc vui vẻ, “Cậu chẳng có bạn bè gì à?”

    Lâm Dịch tiếp tục gật đầu, bạn bè có tác dụng gì? Cậu chẳng cần gì cả.

    Ngô Lỗi trực tiếp bị nghẹn, thế mà có người không có bạn. Người có bề ngoài xinh đẹp, xuất thân tốt như vậy lại chẳng có nổi một người bạn, việc này quả thực không khoa học lắm.

    Ngay lúc Ngô Lỗi hiếu kỳ, Lâm Dịch lên tiếng, “Tôi có một người bạn, chắc được tính là bạn, là một người Đức.” Ý là bạn của tôi rất ít, “Bây giờ cậu ta đang ở nhà nuôi bò!” Nhà Leo mở nông trường, đúng là nuôi bò!

    Ngô Lỗi: “…”

    Trầm mặc năm phút, Ngô Lỗi không nhịn được hỏi: “Cậu và chủ tịch Phương…”

    “Ừ, bọn tôi kết hôn rồi, có điều vẫn chưa tổ chức hôn lễ!” Lâm Dịch thoáng cái tinh thần tỉnh táo, còn cho rằng Ngô Lỗi đang hoài nghi vấn đề hôn nhân của bọn họ, thế là mặt mày tươi tắn nghênh đón, rất ôn hòa giải thích cho đối phương: “Chắc anh quen biết với A Nghiêu nhỉ, dù sao hai nhà cũng làm ăn với nhau.”

    Ngô Lỗi vẫn luôn biết ăn nói, lần này thật sự cứng họng, đây là bắt đầu hình thức khoe chồng? Nhiều vấn đề như vậy đều không nói được, hắn chỉ nói một câu chủ tịch Phương, người này đã cười xán lạn như thế, hắn còn có thể nói gì được?

    Lâm Dịch thấy đối phương không nói chuyện, còn tưởng rằng đối phương đang nghiêm túc nghe, lập tức nói tiếp: “Con người A Nghiêu có hơi nhiều lời, nói chuyện không nặng không nhẹ, còn thích nói đùa, tất nhiên đôi khi có chút tùy hứng, anh phải bao dung nhiều hơn, ngày thường anh ấy chỉ có chút tật xấu này, người quen với anh ấy đều biết.”

    Ngô Lỗi: “…” Hình thức khoe chồng chói mù mắt này khiến hắn chẳng thể nào hiểu nổi ý nghĩ bây giờ của Lâm Dịch. Theo hắn được biết, Lâm Dịch và Phương Húc Nghiêu gặp nhau lần đầu ở sân bay, hai người này liên hôn thì có tình cảm gì chứ?

    Ngô Lỗi suy nghĩ xong thì chỉ cười, không muốn nói chuyện về Phương Húc Nghiêu nữa, lấy một chiếc USB từ trong túi tiền ra, đưa cho Lâm Dịch, “Nhớ kỹ nợ tôi một nhân tình.”

    Lâm Dịch nhận lấy xong thì khó hiểu nhìn đối phương, có ý gì chứ?

    “Đây là chứng cứ Bành Tĩnh Lôi hợp tác với Hải Thiên, nghệ sĩ nhỏ khoảng thời gian trước tự sát chính là bị bức hết cách.” Ngô Lỗi cười nói, “Tôi biết cậu đã phái người đi điều tra, nhưng có vài chuyện phải làm chuẩn bị trước mới được. Có phải cậu đắc tội người của Hải Thiên không?”

    Lâm Dịch cười sáng tỏ, cậu đã nghe ra được ý của đối phương. Khẳng định là cậu không chịu phối hợp với Hạ Hướng Càn, đắc tội gã ta. Có điều Ngô Lỗi quả nhiên không phải nhân vật đơn giản, thế mà biết cậu đang điều tra chuyện này, chỉ mới có thời gian một ngày một đêm mà thôi, đối phương đã biết cậu đang làm gì, hơn nữa còn đưa tài liệu trước cho cậu, chỉ vì để mình nợ hắn một nhân tình.

    Lâm Dịch còn không biết, cậu không chỉ đắc tội Hạ Hướng Càn, cậu là trực tiếp cắt đứt con đường tiền tài của Hạ Hướng Càn. Rất nhiều chuyện không có sự giúp đỡ của Đường Quân Quán, Hạ Hướng Càn chẳng thể nào chơi được. Bởi vì quan hệ với Phương Húc Nghiêu nên Đường Quân Quán không muốn để người yêu của bạn có ấn tượng không tốt về mình, cho nên không chơi nữa.

    Lại thêm Đường Quân Quán từ nhỏ đã thích đại ca Phương Húc Dương của Phương Húc Nghiêu. Vì có thể lôi kéo Phương Húc Dương từ Phương gia đi, từ nhỏ Đường Quân Quán đã bị Phương Húc Nghiêu đè một đầu, ngay cả đánh nhau cũng không dám nặng tay, chỉ sợ tên đệ khống Phương Húc Dương tức giận. Mấy năm nay Đường Quân Quán hệt như nửa con trai của Phương gia, sao có thể vì một cuộc làm ăn mà phá vỡ hình tượng của mình ở Phương gia được?

    Lâm Dịch cầm USB, lại không hề cất đi, biểu cảm trên mặt trở nên nghiêm túc, “Anh giúp tôi vì điều gì? Có yêu cầu gì cứ việc nói, nếu tôi không làm được, tôi sẽ không nhận thứ này.”

    Ngô Lỗi cảm thấy rất bất ngờ. Con người Lâm Dịch nói từ mọi phương diện đều khiến người không nhịn được muốn nghiên cứu. Cái kiểu hành vi vừa vào đã muốn phủi sạch quan hệ với người khác này cũng khiến Ngô Lỗi cảm thấy buồn cười, “Tôi chẳng có yêu cầu gì cả, chỉ muốn kết bạn với cậu, cậu là fan của tôi mà đúng không?”

    Lâm Dịch cạn lời, tờ thiếp có chữ ký đó bị cậu thuận tay ném đâu mất quên rồi, cậu thật sự không có hâm mộ minh tinh đâu. Nếu người ta đã nói như vậy thì Lâm Dịch không thể thoái thác nữa, cứ coi như về sau có thêm một đối tượng hợp tác. “Tôi nhận thứ này, cảm ơn anh, có vấn đề gì cứ nói thẳng với tôi, nếu muốn rút khỏi giới giải trí thì tôi sẽ giúp.”

    Ngô Lỗi cười ha hả nhìn Lâm Dịch. Lâm Dịch lại biết mình muốn rút lui khỏi giới, hơn nữa chẳng ngỏ lời giữ lại luôn, điều này cũng chứng tỏ con người Lâm Dịch không hề khó tiếp xúc như hắn vừa nói. Ít nhất cậu đối với người khác rất tôn trọng, không hề vì tiền mà cưỡng ép người khác làm chuyện họ không thích. Ví dụ như hắn muốn rút lui khỏi giới, Thiên Ý khẳng định sẽ có tổn thất, mà Lâm Dịch lại chẳng thèm chớp mắt, trực tiếp đồng ý.

    Từ tổng thể thì đã tiện nghi cho Phương Húc Nghiêu rồi.

    Chỉ nháy mắt đã đến cửa nơi tổ chức buổi lễ trao giải, mấy người Lâm Dịch đổi qua xe riêng của ban tổ chức. Phương Húc Thần bất mãn nhìn Ngô Lỗi, công tử bột cút xa ra, đây là người của Phương gia bọn tôi!

    Tiêu Đậu Đậu không thể tiến vào, ở bên cạnh xe còn dặn dò Phương Húc Thần, “Anh chơi game thua, công việc vệ sĩ sẽ giao cho anh, bảo vệ bát cơm của tôi, cảm ơn nhá Ma Đại!”

    Phương Húc Thần cũng vui, còn trêu ghẹo lại, “Yên tâm đi, Tiêu Đậu, đại boss sắp ra sân rồi!”

    Lâm Dịch thở dài, hai tên quỷ ấu trĩ!

    Lâm Dịch và Phương Húc Thần cùng nhau xuất hiện, truyền thông như thể mò được tin tức lớn, chỉ chớp mắt toàn bộ ống kính đều tập trung tới, không ngờ theo sát phía sau hai người còn có Ngô Lỗi, ba người một chiếc xe, điều này khiến mọi người cảm thấy rất mới mẻ.

    Phương Húc Nghiêu xuống máy bay bèn nhìn truyền hình trực tiếp, hung hăng xé nát tờ thiếp ký tên trong tay. Tên tiểu tiện nhân Ngô Lỗi này, nếu không phải nhìn thấy tờ thiếp này, hắn còn không biết lại có nhiều người nhớ thương vợ hắn như vậy! Cho nên Phương boss từ Bình Châu giết đến Thượng Hải, nhất định phải giẫm nát con giáp thứ mười ba Ngô Lỗi này! Lại đạp chết tên biến thái Hạ Hướng Càn, thuận tiện đấu một trận với cha vợ dám ném đá giấu tay vợ hắn!

    Sát khí trên người hắn khiến tài xế taxi có xung động muốn báo cảnh sát. Lại nhìn thư ký và trợ lý kính trọng nhưng không gần gũi với ông chủ bên cạnh Phương Húc Nghiêu, tài xế taxi cảm thấy có khả năng mình đã kéo phải ông trùm xã hội đen, lúc đạp cần ga chân đều có chút run rẩy.

    Còn không biết Phương Húc Nghiêu bởi vì một tình địch không có chứng cớ từ Bình Châu đuổi tới, Lâm Dịch được sự dẫn dắt của nhân viên công tác, ngồi xuống vị trí được chỉ định. Nghệ sĩ xung quanh có vài người là dưới cờ truyền thông Thiên Ý, đối diện bắn tới rất nhiều nụ cười thân thiện, Lâm Dịch chỉ gật đầu, coi như chào hỏi, không muốn nói chuyện với bọn họ. Nhiều ống kính nhắm vào thế này, rất có thể sẽ nhảy ra tin tức cậu và nghệ sĩ có scandal gì đó, không ngoại trừ tự bản thân nghệ sĩ mời người viết ra tin tức này. Vì nổi tiếng, có vài người không đi theo con đường chính thống, cũng rất liều mạng.

    Lâm Dịch xuất hiện ở nơi này đã khiến mọi người có một nhận thức mới với thân phận của cậu. Ban tổ chức không biết có mục đích gì, lại đi sắp xếp Lâm Dịch và Lâm Tự Đào cùng nhau, chỗ ngồi của hai người cạnh nhau, điều này đã khiến rất nhiều ống kính lặng lẽ chú ý toàn bộ hành động của bọn họ, có thể nào xuất hiện tin tức bùng nổ gì không? Tốt nhất là hai cha con cãi nhau một trận thậm chí ra tay đánh nhau, lúc đó viết tin tức mới bán chạy được. Có ống kính trực tiếp nhắm về phía vẻ mặt của hai cha con, chỉ để quay được cảnh hai người mất tự nhiên.

    Nhưng vào lúc Lâm Tự Đào tới thì Lâm Dịch tự giác cúi đầu, móc điện thoại, chẳng hề tỏ thái độ gì với việc này.

    Sau khi Lâm Tự Đào tới thấy Lâm Dịch thì hơi ngẩn người, ngồi xuống xong thì mày nhíu chặt lo lắng nói một câu: “Tiểu Dịch, lát nữa có thời gian không, chúng ta nói chuyện nhé.”

    Giây phút này Lâm Tự Đào nhìn giống hệt như một người cha đáng thương cố gắng tu bổ tình cảm rạn nứt giữa hai cha con, dáng vẻ thâm tình đó, dưới đáy mắt là cưng chiều và hối hận, khiến Lâm Dịch không nhịn được cười lạnh trong lòng, vờ vịt! Ở với Lưu Uyển Quân lâu quá, biết cả diễn xuất luôn.

    “Tôi không có thời gian.” Lâm Dịch chẳng thèm ngẩng đầu nói.

    Lâm Tự Đào không nói gì nữa, Lâm Dịch đã không muốn tiếp lời. Lâm Tự Đào cũng sẽ không tự tìm mất mặt. Buổi lễ trao giải tiếp tục tiến hành. Đến lúc Phương Húc Thần lên bục, Lâm Dịch giơ điện thoại trong tay, nhếch khóe miệng chụp lại màn Phương Húc Thần nhận thưởng. Phương Húc Thần còn cố ý quay mặt chính diện hoàn mỹ cho Lâm Dịch chụp, giống hệt Phương Húc Nghiêu, đã tự luyến rồi thì như thể toàn thế giới anh đây đẹp trai nhất.

    Hành động này của Lâm Dịch cũng khiến truyền thông nhanh chóng tranh giành nhau chụp lại. Mọi người đoán, Lâm Dịch ở Phương gia rất được hoan nghênh, quan hệ với lão tam rất tốt. Lâm Dịch vừa tiếp nhận Thiên Ý, Phương Húc Thần bèn chuyển công ty, lúc tới còn ngồi chung một chiếc xe, Phương Húc Thần lại không đi cùng với đoàn phim lại đi cùng với Lâm Dịch, quan hệ tốt có thể thấy được.

    Chương 36: Bắt cóc

    Buổi lễ trao giải được tiến hành đến 12h hơn, lúc kết thúc thì Lâm Dịch vẫn không nói chuyện với Lâm Tự Đào, đứng dậy rời đi. Truyền thông sôi nổi chụp lại cảnh này, chủ yếu là chụp vẻ mặt tổn thương của Lâm Tự Đào, phim khổ tình im hơi lặng tiếng bắt đầu được trình diễn.

    Lâm Dịch vẫn giữ thái độ lạnh nhạt với chuyện sau đó, chẳng thèm nhìn truyền thông và vẻ mặt của Lâm Tự Đào. Diễn viên nghệ sĩ đều đi tới cố móc nối tình cảm, còn có mấy người đại diện dẫn theo nghệ sĩ của mình xoát mặt trước truyền thông và đạo diễn, mà Lâm Dịch sau khi kết thúc thì trực tiếp rời hội trường, rút lui sớm.

    Có mấy nghệ sĩ nhìn thấy Lâm Dịch muốn đi, vốn muốn đi qua nói mấy câu chào hỏi, nhưng sợ lưu lại ấn tượng không tốt với cậu. Từ lúc Lâm Dịch tiếp nhận Thiên Ý thì đã phát hiện tuy cậu lúc làm việc thì rất nghiêm túc, nhưng bình thường rất dễ nói, cho dù gặp mấy cô gái quầy lễ tân đều có thể cười nói mấy câu, nhưng đó lúc tâm trạng của cậu tốt. Lúc tâm trạng không tốt nhắm ngay họng súng sẽ bị xử, mà bị xử muốn sống muốn chết còn khiến bạn chẳng nói được gì.

    Từ thời Dịch lão quản lý truyền thông Thiên Ý thì có một quy tắc bất thành văn, chỉ cần có kỹ năng diễn xuất cộng thêm chẳng có nhiều ý nghĩ quá phận, muốn nổi tiếng cứ chậm rãi tuyệt đối có thể nổi tiếng. Nhưng muốn tự chịu thấp hèn ôm đùi ông chủ, với kiểu ông chủ ngoài tròn trong vuông*, còn mang theo kiêu ngạo của người đọc sách như Dịch lão thì nhào lên phát đã chơi chết bạn, chả có cả cơ hội xoay người luôn.

    *Ngoài tròn trong vuông: Ví với bên ngoài xuề xoà dễ dãi, nhưng trong lòng rất giữ nguyên tắc.

    Cho nên Lâm Dịch dự lễ xong rời đi, lại chẳng có ai cản đường. Sau khi ra khỏi đại sảnh, được nhân viên công tác dẫn ra cửa, Tiêu Đậu Đậu đang chờ ở cửa.

    Lâm Dịch thấy Tiêu Đậu Đậu cầm một củ khoai nướng nóng hổi gần hai cân rưỡi đứng gặm bên đường, tâm trạng thoáng cái tốt lên. Thằng nhóc này cũng không để ý ánh mắt của người khác, tối vậy rồi không biết mua được khoai nướng ở đâu nữa, tóm lại trông ăn rất ngon. Nhìn dáng vẻ chỉ có 17 18 tuổi, mang vẻ trẻ con cầm khoai nướng đưa đến bên miệng thổi thổi, sau đó nhanh chóng nhét vào miệng, coi bộ rất nóng. Lâm Dịch bị bộ dáng đó chọc cười, tối như vậy còn đứng đó đợi, đứa trẻ này quả thật rất chuyên nghiệp. Thấy Lâm Dịch đi ra, Tiêu Đậu Đậu móc một củ khoai nhỏ trong túi ra đưa cho Lâm Dịch như thể hiến bảo vật, “Ông cụ bán khoai nướng tặng một củ, mua lớn tặng nhỏ, ông chủ Lâm có ăn không? Rất ngọt đó!”

    Lâm Dịch cười nói tiếng cảm ơn, tuy không ăn nhưng cậu vẫn lấy cầm trong tay để sưởi ấm. Mã Trí Viễn lái xe đến, Lâm Dịch lên xe xong, thấy Tiêu Đậu Đậu ở bên cạnh ăn ngon như vậy, chẳng hiểu sao có hơi đói, cậu bẻ khoai lang thành hai, Lâm Dịch nếm thử một chút xíu, nhất thời ngạc nhiên nhướng mày, đúng là thật sự rất ngọt.

    Tiêu Đậu Đậu thấy dáng vẻ này của cậu thì bật cười ha ha ha, vừa cười vừa nói: “Ông chủ Lâm à, anh ăn khoai nướng còn lịch sự vậy làm gì, cắn miếng lớn vào!”

    Lâm Dịch cạn lời, không sợ nghẹn à?

    Đến khách sạn, Lâm Dịch đúng lúc ăn hết củ khoai nướng nhỏ trong tay, cậu bảo Mã Trí Viễn lái xe vào trong bãi đậu xe, mình thì cùng Tiêu Đậu Đậu xuống xe ở cửa khách sạn. Lúc này trời lạnh, người đi đường cũng ít, đối diện khách sạn chỉ có một quán cháo và một quán KFC là còn đang bán.

    Lâm Dịch đi thẳng vào quán cháo, gọi hai phần cháo đậu, bảo Tiêu Đậu Đậu cũng ngồi xuống ăn chút cháo lót dạ. Thế là sau khi ăn xong khoai nướng gần hai cân rưỡi, Tiêu Đậu Đậu lại ăn một chén cháo, trực tiếp khiến bụng cậu nhóc no căng, cậu nhóc nhìn ngoài cửa sổ dời đi lực chú ý, thật no thật ấm thật chướng bụng…

    Tiêu Đậu Đậu chẳng có chuyện gì nhìn loạn, không ngờ vừa chuyển mắt lại để cu cậu nhìn ra được dị thường.

    Cậu nhóc túm lấy Lâm Dịch còn đang bỏ đường trắng vào trong cháo, nháy mắt ra hiệu, anh nhìn bên ngoài. Lâm Dịch khó hiểu nghiêng đầu, một chiếc xe việt dã màu đen biển số xe bị che đỗ ở cửa, có bốn người đi xuống. Bởi vì trời lạnh, mỗi người đều đội mũ và mang khẩu trang, chẳng thể nhìn ra tướng mạo, áo khoác phồng phồng, có vẻ bên trong có thứ gì đó. Tiêu Đậu Đậu nhìn thì biết rõ, mắt của mấy người này đều đang vô ý liếc mắt nhìn Lâm Dịch, đặc biệt là lúc vừa xuống xe, cái kiểu động tác theo bản năng này khiến Tiêu Đậu Đậu trở nên cảnh giác, mục tiêu của bọn chúng là Lâm Dịch!

    Lâm Dịch thả cái thìa trong tay xuống, nhìn ánh mắt của Tiêu Đậu Đậu cũng biết không đúng, chẳng hiểu sao lại có dự cảm mấy người này có khả năng nhằm vào mình. Chỉ không biết tìm mình có mục đích gì, vì tiền? Hay là mình đã đắc tội người nào đó?

    Tiêu Đậu Đậu thấy Lâm Dịch còn chưa ăn xong, đẩy đẩy lọ đường tới bên cạnh Lâm Dịch, nói cực kỳ ngang ngược: “Anh ăn tiếp đi, ai dám tìm anh phiền phức tôi sẽ giải quyết người đó!”

    Lâm Dịch liếc mắt nhìn đối phương, nhếch miệng lại bỏ thêm một thìa đường, chậm rãi dùng thìa khuấy khuấy, động tác tao nhã mê người, hấp dẫn hai cô nữ phục vụ không dời mắt đi được.

    Tiêu Đậu Đậu ý chí chiến đấu sục sôi nhìn Lâm Dịch, lặng lẽ nắm chặt tay, thầm nghĩ bát cơm vàng của mình sáng chói hơn người khác, nhất định phải bảo vệ tốt, bằng không đụng mẻ rồi không chỉ có lỗi với Lâm Dịch đã mời cậu ta ăn nhiều cơm như vậy, cũng có lỗi với tiền lương ông chủ Phương trả cho cậu ta.

    Bốn người đó không hề do dự chút nào, sau khi đẩy cửa vào thì đi thẳng về phía Lâm Dịch, hai ba bước đã đến bên cạnh Lâm Dịch, chỉ nháy mắt đã bao vây cậu lại. Trong tiệm đã chẳng còn được bao nhiêu người, chỉ có ông chủ và hai cô gái phục vụ vừa thấy như vậy thì bị dọa rúc ra sau bàn muốn báo cảnh sát. Một tên áo đen đạp cái bàn ngã nhào, đè thấp giọng nói với ông chủ: “Thành thực ngồi đó, lộn xộn thì chặt móng vuốt của mày!”

    Lâm Dịch nhướng mày liếc mắt nhìn đối phương, ăn hết thìa cháo cuối cùng, móc một chiếc khăn tuyết trắng từ trong túi ra, chậm rãi lau lau đôi môi nhạt màu. Từ đầu đến cuối cậu vẫn chưa từng nhìn thẳng mấy người này, không phải cậu quá tự phụ, mà là cậu tin tưởng ánh mắt của Phương Húc Nghiêu, tất nhiên Tiêu Đậu Đậu do Phương Húc Nghiêu mời tới, nói có thể bảo vệ cậu, chẳng hiểu sao cậu lại cảm thấy an toàn.

    Con người Phương Húc Nghiêu, tuy nói hơi nhiều, người còn không đứng đắn, tật xấu nhiều còn thích đùa giỡn lưu manh, có lúc tùy hứng như trẻ con, nhưng tuyệt đối sẽ không bắn tên không đích.

    Một tên áo đen đứng phía sau Lâm Dịch, giơ tay khoác lên vai cậu, đè thấp giọng lạnh lẽo nói: “Ăn xong rồi thì đi cùng bọn này, chủ thuê đã nói, muốn nhìn thấy chú em hoàn chỉnh, mấy anh đây cũng không muốn làm khó cậu!”

    Tiêu Đậu Đậu cầm đũa ném qua vừa vặn quất lên tay của đối phương, giọng nói mềm mềm còn mang theo chút trẻ con, không hề có chút lực uy hiếp nào, nhưng lại chẳng hề khách khí, “Bỏ cái tay bẩn thiểu của ông ra! Làm bẩn áo ông đền không nổi đâu!”

    Có một tên lập tức vui vẻ, trần truồng miệt thị, “Nít ranh từ đâu ra vậy, đã dứt sữa chưa hả?”

    Lâm Dịch đứng dậy, nháy mắt ra hiệu cho Tiêu Đậu Đậu, đi ra ngoài rồi nói, nơi này không tiện đánh nhau.

    Tiêu Đậu Đậu hừ một tiếng, cũng không nói nữa, mấy người thấy Lâm Dịch phối hợp nên không làm khó cậu, trước sau trái phải bao vây lấy bốn phía của Lâm Dịch, coi bộ rất có kinh nghiệm bắt cóc.

    Lâm Dịch quét mắt một vòng, nắm lấy cổ tay của Tiêu Đậu Đậu ở bên trái mình, nói một câu hệt như đang an ủi: “Đừng sợ.”

    Tiêu Đậu Đậu vóc dáng nhỏ, tướng mạo lại thanh tú, bản thân cậu nhóc nhìn quả thực chẳng hề có lực uy hiếp gì cả, mặt baby cằm nhọn, mắt to mũi nhỏ cằm nhỏ, hai ngày nay bị Lâm Dịch giựt dây còn cắt quả đầu dưa hấu, nhìn hệt như học sinh cấp ba, cộng thêm chiều cao 1m6, thì giống một đứa trẻ dựa sát vào bên Lâm Dịch. Bốn người thật sự chẳng đặt Tiêu Đậu Đậu vào trong mắt, nói thật thằng bé này lúc bắt cóc Lâm Dịch như thể hàng tặng thêm.

    Nhưng mà chợt xảy ra dị biến, chân trước Lâm Dịch vừa bước ra khỏi cửa, Tiêu Đậu Đậu đột nhiên nhảy lên, vóc người nhỏ nhưng sức bật lại tốt kinh người, còn chưa đợi đám bắt cóc phản ứng kịp thì một chân đã đá lên sau cổ của tên bên phải Lâm Dịch, bên tai Lâm Dịch vang lên tiếng crack, chẳng kịp cả kêu lên thì tên bên phải cậu đã thành thật nằm bò trên mặt đất, chẳng hề nhúc nhích.

    Lâm Dịch không tự chủ được nuốt một ngụm nước bọt, ánh mắt nhìn Tiêu Đậu Đậu sáng cả lên, thằng bé này đúng là bảo bối!

    Nhưng mà khiến Lâm Dịch kinh ngạc còn ở phía sau, giây tiếp theo cậu liền bị Tiêu Đậu Đậu đẩy về phía bên phải không người, lưng cậu đâm lên biển quảng cáo, lúc lại ngẩng đầu nhìn Tiêu Đậu Đậu thì thấy đối phương đã dựa vào lực đàn hồi lúc đẩy cậu ra chẳng cần đáp đất, gót chân phải đá lên mũi của người phía sau, đây là dùng sức lực của cả thân thể để đá đó, Lâm Dịch nhìn thôi đã cảm thấy đau, người đằng sau gào phá họng, khăn quàng cổ cũng rối loạn, máu mũi tuôn trào, người đó không chỉ có mũi mà mặt đều sắp biến dạng luôn rồi.

    Tiêu Đậu Đậu liếm khóe môi, còn thuận tay xoa xoa bụng, dù sao ông chủ đã nói, chỉ cần không chết người thì không có chuyện gì. Có chuyện cũng chả sao, có hắn thu dọn, vậy thì còn kiêng kỵ gì nữa chứ?

    Lâm Dịch thấy Tiêu Đậu Đậu lưu loát ném qua vai một tên cao to cao 1m8, còn không khách khí đạp một cú lên ngực của gã, sau đó nhảy lên đạp một tên khác, cậu thở phào nhẹ nhõm, lại móc điện thoại, chụp “tư thế anh hùng” của Tiêu Đậu Đậu lại, nhưng không ngờ qua màn ảnh lại chụp được một người khiến cậu kinh ngạc!

    Cái người mang dép lê bọc áo khoác đến đâu cũng chói mù mắt đang đi bộ đó là ai?!

    Phương Húc Nghiêu đến phòng của Lâm Dịch, tắm rửa thay quần áo xong vốn muốn cho Lâm Dịch một bất ngờ. Chạy nghìn dặm tập kích vợ yêu, chỉ là mới rời đi ba ngày mà thôi, tôi đã nhớ em như vậy, em có phải nên biểu hiện kích động không, nhảy tới ôm ấp yêu thương?

    Đáng tiếc, chờ trái chờ phải Lâm Dịch vẫn chưa trở lại.

    Phương Húc Thần nói Lâm Dịch đã sớm rời đi, tính toán thời gian thì lúc này nên về khách sạn rồi mới đúng. Nhưng đã qua 15 phút Lâm Dịch vẫn chưa trở lại, Phương Húc Nghiêu chẳng ngồi yên được nữa, dáng vẻ vợ đẹp trai như vậy, lỡ như gặp phải lưu manh thì làm thế nào? Hắn vẫn nhớ đó, có rất nhiều người nhìn trúng mỹ mạo của vợ hắn. Thế là thật sự không yên tâm nên chạy ra ngoài xem thử.

    Không ngờ vừa đi xuống lại nhìn thấy đối diện có đánh nhau, tên nhỏ con chiếm lợi thế trong đó sao nhìn lại quen mắt vậy, tập trung nhìn qua không ngờ là Tiêu Đậu Đậu!

    Phương Húc Nghiêu chớp chớp mắt, Tiêu Đậu Đậu ở chỗ đó, vợ yêu xinh đẹp như hoa của bản boss đâu?

    Lâm Dịch thấy Phương Húc Nghiêu thế mà còn chạy tới, thầm mắng ngu ngốc, người ta đánh nhau anh còn không mau trốn xa ra, chạy tới xem náo nhiệt gì chứ? Cậu muốn lên đón, lại bị một nữ phục vụ đột nhiên chạy ra nắm lấy tay áo, “Anh ơi rất nguy hiểm đó, bọn chúng còn có vũ khí! Vào trong quán trốn một lúc đi!”

    Người cuối cùng móc một cây gậy từ trước ngực ra, trong màn đêm nhìn kỹ còn thấy phản chiếu ánh sáng, bên trên chắc hẳn có điện. Ba tên bị Tiêu Đậu Đậu đạp cho nằm sấp mặt, ngay cả vũ khí còn chưa kịp lấy ra đã mất đi sức chiến đấu, nghĩ lại thực ra cũng rất oan.

    Tên cuối cùng lấy ra vũ khí, Tiêu Đậu Đậu chậc một tiếng, Lâm Dịch hất cô bé kia ra, chạy tới bên cạnh tên đầu tiên bị đá hôn mê, kéo áo lấy vũ khí của đối phương ném qua, vừa định gọi Đậu Đậu thì thấy Tiêu Đậu Đậu đã nắm lấy cổ tay của đối phương, âm thanh gãy xương kèm theo tiếng hét thảm vang lên, Tiêu Đậu Đậu đoạt lấy vũ khí của đối phương, thuận tiện đạp lên mặt gã. Lâm Dịch cảm thấy bọn chúng không được xem như quá oan, dù sao thì có lấy ra cũng vô dụng.

    Nhưng mà Tiêu Đậu Đậu cứ nhằm vào mặt và cổ, có khả năng là do chân ngắn chỉ với thấu hai bộ phận này, chắc không đá thấu đỉnh đầu.

    Lâm Dịch chạy ra người đầu tiên chú ý cậu không phải là bọn bắt cóc mà là Phương Húc Nghiêu, trong nháy mắt Phương boss nhìn thấy Lâm Dịch thì đột nhiên thở phào nhẹ nhõm, vợ không có chuyện gì, vợ yêu hoàn chỉnh khỏe mạnh vẫn đẹp trai!

    Lâm Dịch thấy đối phương lê dép chạy tới, nhanh chóng tiến lên đón, hai người vừa đối mặt thì Phương Húc Nghiêu bèn ôm Lâm Dịch vào trong lòng, lo lắng vừa sờ vừa hỏi: “Có bị thương không? Có bị thương không? Có đau chỗ nào không? Có…”

    Lâm Dịch bắt lấy tay của đối phương, không muốn tiếp tục bị sờ xuống nữa, cảm nhận được sự lo lắng của Phương Húc Nghiêu, Lâm Dịch cảm thấy ấm áp, cũng không đẩy Phương Húc Nghiêu ra, lắc đầu nói: “Tôi không sao, Đậu Đậu rất lợi hại, sao anh lại ở đây?” Lúc sáng còn goi điện thoại đường dài cơ mà.

    Phương Húc Nghiêu thấy Lâm Dịch mặc ít, tự giác cởi áo khoác chẳng nói một lời bọc lấy người Lâm Dịch, sau đó kéo chặt ôm lấy eo của cậu, chẳng thèm để ý ánh mắt của người bên cạnh, có thể dán thì dán, có thể dính thì dính. Buồn nôn nói: “Nhớ em nên tôi tới.”

    Bản thân Lâm Dịch cũng bối rối, áo rất ấm, mang theo nhiệt độ của Phương Húc Nghiêu, còn có một mùi hương không thể nói rõ, mùi hương này chẳng hiểu sao lại khiến cậu yên tâm hơn rất nhiều. Không thể phủ nhận, giây phút này lòng Lâm Dịch ấm lạ thường.

    Bất cứ việc gì phản ứng đầu tiên là không muốn, hết thảy mọi chuyện cậu đều muốn từ chối. Nói chuyện với người ta cậu cũng muốn giữ khoảng cách với họ, nhưng mà trong khoảnh khắc này cậu lại quên mất phản ứng, tham luyến nhận lấy phần ấm áp này, nhất thời không biết nói gì mới tốt.

    Đúng lúc này, bên tai Lâm Dịch đột nhiên nghe thấy một tiếng phá không, Phương Húc Nghiêu vừa mới còn cười với cậu, sắc mặt đột nhiên lạnh lẽo, ôm lấy Lâm Dịch vội vàng dùng cánh tay che lấy mặt của cậu. Lâm Dịch còn chưa kịp phản ứng thì trong nháy mắt máu của Phương Húc Nghiêu đã nhiễm đỏ áo sơ mi trắng.

    Màn trước mắt khiến trái tim Lâm Dịch đập chậm đi nửa nhịp. Phương Húc Nghiêu dùng cánh tay chắn thanh dao găm đâm tới trước mặt cậu, bởi vì đã đưa áo khoác cho cậu nên trên người hắn chỉ mặc một chiếc sơ mi trắng, chiếc áo mỏng trước mặt dao găm chẳng hề bị cản trở, xuyên qua áo đâm thẳng vào trong bắp thịt.

    Áo sơ mi trắng thoáng chốc bị nhiễm đỏ, cũng nhiễm đỏ luôn mắt của Lâm Dịch, giây phút này đầu óc Lâm Dịch trống rỗng, xung động muốn giết người xộc thăng lên não, thân thể đang phát run, không phải bởi vì sợ hãi mà là khắc chế không nổi một vài ý niệm hỗn loạn của mình. Cậu biết tên ngốc trước mặt bị thương rồi, bị thương vì cậu, chảy nhiều máu như vậy, sơ mi trắng, máu đỏ, giống hệt màn ở nghĩa trang đêm đó, tuyết trắng, máu đỏ, cũng là đêm khuya, cũng là rét lạnh.

    Phương Húc Nghiêu nhịn đau nhấc chân đạp bay tên nọ, thấy Lâm Dịch “bị dọa ngơ”, sắc mặt đau đến mức vặn vẹo, lại còn phải an ủi một câu: “Em yêu à, đừng sợ…”

    Chương 37: Anh ấy là người yêu của tôi

    Tiêu Đậu Đậu thấy có một người đột nhiên nhảy ra từ bên cạnh, còn cầm dao găm đánh lén, còn khiến ông chủ trả lương bị thương. Thế nên cu cậu cũng hung ác, nhanh chóng xông tới ghìm cổ của tên đó lại, lăn lộn trên đất hai vòng thì chống lưng của tên đó đứng lên, nhấc chân đạp lên hông đối phương, chỉ nháy mắt khiến đối phương không có năng lực hành động.

    Lâm Dịch bị một tiếng an ủi dịu dàng của Phương Húc Nghiêu gọi hồi thần, cậu nắm chặt cánh tay bị thương của Phương Húc Nghiêu, thấy cả người đối phương toàn là máu, cũng không suy nghĩ tung tung nữa, giọng run rẩy nói với Tiêu Đậu Đậu: “Nhanh! Gọi xe cứu thương! Đừng quan tâm đám người đó nữa!”

    Lâm Dịch vừa mới nói ra câu này thì đối diện có một chiếc xe chạy tới, một người đàn ông vóc dáng cao lớn xuống xe, có mấy người đi theo phía sau. Ngũ quan của người tới không hề đặc biệt tinh xảo, chỉ có thể nói là bậc trung, nhưng đôi mắt lại xán lạn như ngôi sao, khí thế trên người chẳng hề nội liễm chút nào, cả người nhuệ khí khiến ai thấy đều muốn né đi ba phần. Sau khi hắn xuống xe thì bước nhanh tới, thấy Lâm Dịch và Phương Húc Nghiêu ở cùng nhau thì ánh mắt tối đi.

    Lâm Dịch chỉ nắm chặt cánh tay của Phương Húc Nghiêu, sắc mặt lo lắng đến biến đổi. Phương Húc Nghiêu cười khẽ sờ sờ má Lâm Dịch, còn an ủi cậu: “Không có chuyện gì, điện thoại của tôi đang ở trong túi, giúp tôi gọi điện cho một người tên là Đường Quân Quán, hắn sẽ biết xử lý.”

    Lâm Dịch nhanh chóng tìm điện thoại của Phương Húc Nghiêu trên người mình, vừa mới giở áo ra thì đã nghe được một giọng nói lành lạnh gọi tên của cậu.

    “Lâm Dịch!”

    Lâm Dịch theo bản năng quay đầu, sau khi thấy rõ người gọi mình thì đáy mắt hiện lên chút vui mừng, dùng ánh mắt nhờ đối phương giúp đỡ, như thể cái lúc cậu bất lực nhất trước đây, “An Tước! Tôi cần xe! Nhanh đưa tôi đi bệnh viện!”

    An Tước thấy trên người Lâm Dịch có máu, còn tưởng rằng cậu cũng bị thương nên sắc mặt lập tức trở nên ngưng trọng, chẳng nói nhiều bảo người lái xe qua đưa bọn họ đi bệnh viện.

    Lâm Dịch cảm giác cái tay nắm lấy mình đã lạnh đi, bị dọa đến cả người đều luống cuống, cậu thấy sắc mặt Phương Húc Nghiêu trắng bệch, lời đến bên môi lại nuốt ngược trở về, cởi áo khoác trên người xuống khoác lên người Phương Húc Nghiêu, ôm bờ vai rộng rãi của đối phương vào trong lòng của mình, cố gắng khiến hắn ấm áp hơn.

    Tiêu Đậu Đậu buồn bực không vui, là cậu ta bảo vệ bất lực nên mới tạo thành ngoài ý muốn này, tiền lương năm nay cậu ta đều không cần nữa, cậu ta có lỗi với ông chủ!

    Phương Húc Nghiêu thuận thế ngã vào trong lòng của Lâm Dịch, đầu óc hỗn loạn. Nhưng mà hắn biết cái tên An Tước đó chính là người đã gọi điện cho Lâm Dịch vào ngày đính hôn của bọn họ, tuyệt đối không sai, đôi mắt đó chỉ cần nhìn qua là có thể khiến hắn nhớ kỹ. Bây giờ hắn không thể hôn mê, lỡ như tiện nhân đó thừa lúc hắn ngất mà ức hiếp vợ hắn thì làm thế nào?

    An Tước trầm mặc mấy giây sau đó đột nhiên mở miệng, “Người hắn lạnh là bởi vì mặc ít, Lâm Dịch, đầu óc của em bị chó tha đi luôn rồi à? Lại hoảng sợ thành như vậy!”

    Lâm Dịch nghe thấy lời nói không hề khách khí của đối phương, chỉ hơi ngẩng đầu liếc mắt nhìn đối phương, vẫn ôm Phương Húc Nghiêu trong lòng, nhìn khóe miệng Phương Húc Nghiêu nhếch lên, còn nở nụ cười thỏa mãn thì trong lòng rất phức tạp. Cái người trong lòng cậu, lúc nào đã bắt đầu trở nên quan trọng với cậu như vậy? Lại ảnh hưởng tới tâm trạng của cậu.

    An Tước đưa Lâm Dịch đến bệnh viện, biết bản thân Lâm Dịch không có chuyện gì, nói với Lâm Dịch chuyện phía sau hắn sẽ xử lý, để lại mấy người bảo vệ sau đó vội vàng rời đi. Dù sao hiện trường xảy ra vụ án khẳng định sẽ có cảnh sát hiện trường, hắn cần phải đi xử lý. Còn về có mục đích khác hay không thì chỉ có hắn mới biết, tóm lại Lâm Dịch bây giờ chẳng có tâm trạng để quản, tất cả ý nghĩ bây giờ của cậu đều nằm trên người Phương Húc Nghiêu.

    Phương Húc Nghiêu được bác dĩ mang đi xử lý vết thương, Lâm Dịch căng thẳng đứng ở trước cửa phòng phẫu thuật. Bác sĩ nói vị trí đó rất có khả năng sẽ tổn thương đến động mạch, bọn họ cần phải kiểm tra cẩn thận. Điều này khiến trái tim Lâm Dịch thoáng cái sít chặc, nghĩ lại dọc đường Phương Húc Nghiêu chảy nhiều máu như vậy, tâm trạng bèn sa sút.

    20 phút sau, một nữ bác sĩ trung niên mặc áo blouse trắng đẩy cửa đi ra, nghiêm túc hỏi: “Người nhà bệnh nhân đâu?”

    Lâm Dịch vốn đang dựa trên tường lập tức trả lời: “Ở đây, tôi đây bác sĩ, người yêu tôi thế nào rồi?”

    Bác sĩ liếc mắt nhìn cậu, hỏi với vẻ không chắc chắn lắm: “Người yêu cậu?”

    Lâm Dịch gật đầu, “Đúng vậy, vị trong kia là người yêu của tôi.”

    Bác sĩ gật đầu, “Bệnh nhân rất may mắn, còn thiếu một tấc nữa thì đã đứt động mạch, bây giờ vết thương đã được khâu lại, nhưng mất máu quá nhiều, cần truyền máu.”

    Lâm Dịch lập tức trả lời: “Chúng tôi đều là nhóm máu A!”

    “Thân thể của cậu…” Bác sĩ nhìn sắc mặt của Lâm Dịch, sắc mặt cậu trắng bệch, nhìn có vẻ như thân thể không được tốt lắm.

    “Tôi không sao, thật đó.”

    “Vậy cậu theo y tá đi xét nghiệm máu, kiểm tra xong thì đưa thẳng đến phòng bệnh.”

    Lâm Dịch thấy Tiêu Đậu Đậu cắm đầu đi theo mình, ngăn cậu nhóc lại, đè thấp giọng nói: “Đậu Đậu, cậu ở lại đây canh giữ, bọn họ.” Ánh mắt Lâm Dịch quét lên mấy người An Tước để lại, “Tôi không tin tưởng.”

    Tiêu Đậu Đậu chớp chớp mắt, sau khi hiểu rõ thì gật đầu, vẫn còn đang tự trách.

    Lâm Dịch vỗ vỗ vai cậu nhóc, chuyện này không trách Tiêu Đậu Đậu, nhưng thằng bé này vẫn tự trách, có thể thấy lòng dạ cậu nhóc quá lương thiện.

    Sau khi nghe được tin tức thì Phương Húc Thần và Đường Quân Quán dẫn theo mấy người trợ lý nhanh chóng tới bệnh viện, đúng lúc nhìn thấy Phương Húc Nghiêu được đẩy ra khỏi phòng phẫu thuật, Tiêu Đậu Đậu khuôn mặt nhỏ mang theo vẻ thất lạc vẫn luôn đi ở bên cạnh. Phương Húc Thần căng thẳng hỏi: “Anh tôi thế nào?”

    “Tiêm thuốc mê, chốc nữa sẽ tỉnh…” Tiêu Đậu Đậu bĩu môi, “Ma Đại, đều trách tôi…”

    Phương Húc Thần vỗ vỗ đầu nhỏ của cậu nhóc, “Đừng nói bậy, cậu đã làm rất tốt, chị dâu tôi đâu?” Phương Húc Thần sợ nhất chính là cả hai người đều ngã.

    “Đi lấy máu cho ông chủ Phương rồi…” Tiêu Đậu Đậu nói xong thì cúi đầu, nhìn có vẻ không muốn nói chuyện.

    Đường Quân Quán véo mặt Phương Húc Nghiêu một cái, giống như còn ngại anh em không đủ thảm, lại còn thất vọng thở dài, “Tên khốn khiếp thế này sao có chuyện gì được, hắn chết rồi diêm vương còn không muốn thu đâu, bước vào quỷ môn quan đều có thể bị ông già đó đá ra lại, bây giờ chỉ là móng vuốt bị thương, các cậu cần phải đến mức đó không, chuyện bé xé ra to!”

    Lúc Lâm Dịch trở lại thì đi cùng y tá, cầm theo một túi máu. Phương Húc Nghiêu đã được đẩy sang phòng bệnh, bác sĩ nói chốc nữa sẽ tỉnh, không có gì đáng ngại, lúc này cậu mới yên tâm. Thấy Phương Húc Thần và Đường Quân Quán ở cùng nhau, Lâm Dịch cũng cảm thấy có gì bất ngờ. Dù sao lúc cậu và Đường Quân Quán gặp mặt lần đầu, đối phương trong lúc vô ý để lộ mình quen biết Phương Húc Nghiêu. Nghĩ đến đó, người trong miệng Phương Húc Nghiêu đúng là hắn rồi.

    Đường Quân Quán thấy túi máu trong tay y tá, lại liếc mắt nhìn Lâm Dịch, Lâm Dịch gật đầu, không nói chuyện.

    Đường Quân Quán nhướng mày, thầm nói trách không được Phương Húc Nghiêu coi như bảo bối vậy, quả nhiên không phải nhân vật đơn giản, lúc này còn đề phòng có người động tay chân trong máu cho Phương Húc Nghiêu, điều này chứng tỏ… Đường Quân Quán liếc mắt nhìn vệ sĩ canh giữ ở bên cạnh, Lâm Dịch không tin tưởng bọn hắn, càng không tin tưởng người nuôi bọn hắn.

    Nửa tiếng sau, dược hiệu của thuốc mê chậm rãi biến mất, Phương Húc Nghiêu vừa mở mắt thì đã ngửi được mùi nước sát trùng khiến hắn chán ghét, thế là lập tức nhíu mày, nơi này đúng là không phải nơi cho người ở.

    Lâm Dịch thấy hắn tỉnh lại thì thở hắt ra, nhìn từ bóng lưng giống như thoáng cái được buông lỏng, vừa nãy vẫn luôn căng người, nhìn thôi đã đủ mệt.

    “Em yêu à…”

    Phương Húc Nghiêu vừa mở miệng, Lâm Dịch liền yên tâm, còn có thể đùa giỡn ba hoa, da dày thịt béo quả nhiên không có chuyện gì.

    “Anh! Anh không sao chứ?” Phương Húc Thần vừa định sáp qua, Đường Quân Quán đã nói một câu, “Có chuyện gì được chứ, nếu nói cho hắn biết thứ bây giờ đang truyền vào trong người của hắn là máu của vợ mình, nói không chừng hắn có thể hưng phấn nhảy cẫng lên!”

    Phương Húc Nghiêu vốn đang nằm, nghe được lời này bling cái ngồi bật dậy, bởi vì quá mạnh nên lượng máu chảy về đầu không đủ, ầm cái nằm trở về lại. Phương boss đau lòng nắm tay của Lâm Dịch, Lâm Dịch muốn rút ra, nhưng giữa chừng lại mềm lòng, cuối cùng không tránh nữa, mặc đối phương nắm chặt nhẹ giọng hỏi: “Còn đau không?”

    “Đau, tim rất đau.” Phương Húc Nghiêu nói cực kỳ chân thực.

    Lâm Dịch: “…”

    Phương Húc Nghiêu tỉnh rồi, Lâm Dịch sợ Phương Húc Thần bị người nhận ra, lại gây thêm phiền phức, nên đuổi người đi. Đường Quân Quán tìm rất nhiều người canh giữ ở đây, nói là có chuyện gì có thể tìm bọn họ, không cần khách khí, bản thân hắn phải đi nghe ngóng chuyện phía sau được giải quyết thế nào nên đi rồi. Tiêu Đậu Đậu bị Lâm Dịch cưỡng chế đi nghỉ ngơi, cũng đuổi đi luôn. Trong phòng chỉ còn lại hai người Phương Húc Nghiêu và Lâm Dịch, thời gian đã là ba giờ sáng.

    Phương Húc Nghiêu thấy sắc mặt Lâm Dịch trắng bệch, đau lòng sờ sờ má Lâm Dịch, giọng nói như thường: “Chúng ta lại ở cùng một phòng bệnh, lần này vẫn là tôi bị thương, còn là đều bị thương vì em.”

    Lâm Dịch sắc mặt hơi thay đổi, gật đầu, có chút ngượng ngùng.

    “Nhưng hai lần đều là tôi cam tâm tình nguyện.” Phương Húc Nghiêu bật cười, “Vì em, chuyện gì cũng đáng.”

    Lâm Dịch mất tự nhiên nhìn qua hướng khác, “Phương Húc Nghiêu, anh như vậy…”

    “Tôi nói đó là tôi tự nguyện, tôi là người yêu của em, lúc tôi ở trong phòng phẫu thuật nghe được em nói, mơ mơ màng màng còn tưởng là nằm mơ, nhưng em nói tôi là người yêu của em, tôi thấy rất chân thật, vậy là đủ rồi, nằm mơ cũng được.” Phương Húc Nghiêu một tay nắn nắn ngón tay của Lâm Dịch, dịu dàng nói: “Lên nằm nghỉ chốc lát đi, em mệt rồi.”

    Lâm Dịch quả thực rất mệt, bị Phương Húc Nghiêu nói như vậy, cũng không muốn từ chối nữa. Lúc Phương Húc Thần tới thì dẫn cả thư ký và trợ lý của Phương Húc Nghiêu tới cùng, Lâm Dịch gọi Tôn Khoát bảo hắn canh ở đây chốc lát, rồi nằm bên cạnh Phương Húc Nghiêu, nhắm mắt chợp mắt, vốn là không định ngủ, nhưng không ngờ bên cạnh Phương Húc Nghiêu có một khí tức khiến cậu an ổn nên lại mê man ngủ mất.

    Tôn Khoát thấy một cánh tay của ông chủ nhà mình đã phế cấp hai không thể động, cánh tay còn lại thì ghim kim truyền nước đang duỗi ngón tay chọc lông mi của bà chủ với vẻ mặt nghiêm túc, lập tức cạn lời nhìn ngoài cửa sổ, ông chủ không đứng đắn như vậy quả thực là gặp quỷ.

    Lâm Dịch ngày thường dáng vẻ khôn khéo, lúc ngủ thì lại rất ngoan. Phương Húc Nghiêu xít lại gần Lâm Dịch, nhắm mắt, vốn cảm thấy vết thương đau nên chắc mình sẽ không ngủ được, không ngờ chỉ chốc lát ý thức cũng mơ hồ theo. Vợ quả nhiên có tác dụng an thần.

    Khóe miệng Tôn Khoát lại giật giật, một tên thiếu chút nữa có nguy hiểm đến tính mạng, một tên thiếu chút nữa bị bắt cóc, bây giờ lại đầu dựa đầu ngủ mất rồi, thế giới của ông chủ đám phàm nhân chúng tôi đây quả nhiên không hiểu, lòng dạ này phải rộng lớn chừng nào, lúc này thời gian mới qua bao lâu mà đã quên rồi.

    Phương Húc Nghiêu bị thương, Lâm Dịch suýt chút nữa bị bắt cóc, trưởng bối hai nhà Phương Dịch đều nổi giận. Phương phu nhân một hơi giết đến Thượng Hải, thuê máy bay tự mình đến đón hai đứa con trai về nhà. Lúc nhận phỏng vấn Phương phu nhân bá đạo vênh váo nói thẳng: “Chuyện này hai nhà Phương Dịch tuyệt đối sẽ không buông tha cho người phía sau màn, chúng tôi sẽ dùng thủ đoạn pháp luật đưa đối phương ra ngoài công lý, tuyệt đối sẽ không nhân nhượng.”

    Lời Phương phu nhân nói nghe có vẻ nghiêm túc lại tuân thủ pháp luật, nhưng mệnh lệnh phía sau lại là: Tra! Tra ra là ai muốn bắt cóc con dâu của tôi, còn dám khiến bảo bối của tôi bị thương, tra ra là ai tuyệt đối chơi chết nó! Khiến cả nhà nó chó gà không tha!

    Bởi vì mệnh lệnh này là được hạ đạt trước mặt Lâm Dịch, cho nên Lâm Dịch không thể không lần nữa cảm thán, thuộc tính lưu manh này là bệnh chung của người Phương gia, cho dù là Phương phu nhân, gả vào Phương gia thời gian lâu rồi cũng sẽ nhiễm phải loại bệnh này. Lâm Dịch đột nhiên nghĩ đến bản thân…

    Cậu tuyệt đối sẽ không bị truyền nhiễm! Tuyệt đối sẽ không!

    Chương 38: Bí mật không muốn người biết

    Cánh tay phải của Phương Húc Nghiêu bị thương, “Bức thiết” cần người chăm sóc. Lâm Dịch không thể không dời địa điểm làm việc tới bệnh viện, lấy thân phận người nhà chăm sóc Phương Húc Nghiêu. Nhưng khiến Lâm Dịch cạn lời là lúc người khác tới thăm, biểu hiện của Phương Húc Nghiêu quá vô sỉ!

    Phương gia và Dịch gia ở vùng này vốn là danh môn, nên người quen rất nhiều. Cộng thêm ngày thường muốn nịnh bợ nhưng không tìm được cớ, lần này rốt cuộc nắm bắt được cơ hội, vừa lúc lại sắp cuối năm, mặc kệ là thăm Lâm Dịch hay là thăm Phương Húc Nghiêu, tóm lại đều chen chúc bể đầu vào trong bệnh viện.

    Quan hệ không được xem như thân thiết thì đều bị chặn ở ngoài cửa, quan hệ tốt thì không thể không gặp, Lâm Dịch đành phải vừa bận làm việc còn phải vừa bận tiếp khách.

    Phương Húc Nghiêu chẳng thèm quan tâm là ai tới, đổi bay cái dáng vẻ kiêu căng nghiêm mặt như thể ai cũng nợ tiền bổn đại gia hằng ngày, ai tới cũng có thể bắc chuyện, tóm lại trong vòng ba câu sẽ có một câu: “Đây là người yêu của tôi!” Hoặc là người yêu tôi thế này thế nọ…

    Mặc kệ là ai tới đều bị cách khoe chồng chói mù mắt này Phương Húc Nghiêu tạt đầy mặt máu chó, Lâm Dịch thì sắp hư thoát rồi.

    Vẫn luôn bận bịu cho đến cuối năm, vết thương của Phương Húc Nghiêu tốt hơn phân nữa, Lâm Dịch mới nhớ tới cái USB Ngô Lỗi cho cậu.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Buổi tối thì không còn người tới thăm, công việc cũng đã làm xong. Phương Húc Nghiêu thấy Lâm Dịch chân trần xuống giường, ôm laptop lên giường, sau đó lại chạy đi giở túi xách của mình, sau khi bận rộn xong thì hai chân lạnh lẽo bò lên giường, lại ngồi vào đối diện hắn, đặt bàn chân lên cẳng chân của hắn, lạnh thấu tim á!

    Lâm Dịch lại chẳng có chút xíu cảm giác tội ác nào, thanh thản coi Phương Húc Nghiêu thành đệm giữ ấm, tiếp tục cúi đầu bận việc của mình.

    Phương Húc Nghiêu dùng chân ngoắc lấy bàn chân lạnh lẽo của Lâm Dịch, vốn muốn chiếm chút tiện nghi, không ngờ lại bị Lâm Dịch không khách khí đạp cho một cú, giọng điệu bất thiện nói: “Không cho phép nhúc nhích!”

    Phương Húc Nghiêu ⊙﹏⊙ Tiếp tục làm đệm giữ ấm…

    Lâm Dịch đặt sự chú ý lên máy tính, thứ được ghi chép bên trong USB đó rất toàn diện, gần như đều là chứng cứ Bành Tĩnh Lôi và Hạ Hướng Càn cấu kết lẫn nhau, ghi chép lại hơn bốn mươi nghệ sĩ trên danh sách, có nam có nữ. Truyền thông Thiên Ý thì còn đỡ, chỉ có ba người, đây là những nghệ sĩ đã đồng ý hợp tác với Bành Tĩnh Lôi. Lâm Dịch biết chỉ cần chuyện này bị công bố thì sẽ hủy đi rất nhiều người. Giới giải trí khả năng sẽ không bị chấn động vì nó, người mới thế người cũ, đây là tình trạng bình thường. Nhưng Hải Thiên thì chắc chắn sẽ không gượng dậy nổi. Ngô Lỗi cũng rất tàn nhẫn, đây là muốn dìm chết Hải Thiên luôn à? Nhưng hắn lật đổ Hải Thiên thì có tác dụng gì? Đối với Ngô Lỗi chuyện này không đạt được lợi ích lớn.

    Lâm Dịch không làm rõ được mục đích của Ngô Lỗi. Người có ý tốt với cậu thì cậu sẽ cân nhắc xem người đó có ý gì, có mục đích gì hay không. Cảm giác chân bị người câu lấy, còn bị nhàm chán gãi gãi lòng bàn chân. Lâm Dịch ngẩng đầu nhìn người đối diện đang dùng đôi mắt thâm tình nhìn mình, ánh mắt của đối phương rất trắng trợn, như thể đang nói: Em là của tôi! Em là của tôi! Em là của tôi.

    Lâm Dịch đỡ trán, mục đích này rất đơn giản, đơn giản đến thô bạo!

    Xem xong tư liệu, Lâm Dịch đã có quyết định, thay đổi Bành Tĩnh Lôi, còn có mấy người nghệ sĩ đều phong sát toàn bộ, đừng để đến lúc đó chỉ bởi vì mấy người này mà làm xấu đi danh dự của công ty. Người có thể kiếm tiền có rất nhiều, công ty như thể một cái cây, có lúc bạn cần phải chém bớt đi vài nhánh thì mới bảo đảm nó trưởng thành được. Bạn chém đi mấy nhánh vô dụng, tất nhiên nhánh mới sẽ mọc ra. Ở trong cái giới này, người chờ thời cơ để nhích lên không hề thiếu.

    Phương Húc Nghiêu cầm lấy điện thoại xem email, thấy Lâm Dịch nhíu mày suy nghĩ, dùng chân chọt chọt lòng bàn chân Lâm Dịch, “Có chuyện gì khó khăn à?”

    “Không, chỉ là không nhìn thấu được con người Ngô Lỗi, không biết hắn ta có ý gì.” Lâm Dịch đưa máy tính cho Phương Húc Nghiêu, “Tôi đang nghĩ, hắn có mục đích gì.”

    Phương Húc Nghiêu không ngại bôi đen tiểu tiện nhân “dòm ngó” vợ mình. Thế là xem xong thì ha một tiếng, “Cả em đều không nhìn thấu được, vậy chứng tỏ người này tâm tư quá sâu, hắn là ảnh đế, diễn xuất đối với hắn như là cơm bữa, về sau lúc tiếp xúc với hắn thì nhớ để tâm vào. Nhưng phần tư liệu này đã bớt đi cho chúng ta rất nhiều thời gian.”

    Lâm Dịch hoài nghi nhìn hắn, “Anh muốn làm gì? Đây là chuyện của tôi, anh bớt xen vào.”

    “Bây giờ em có thời gian à?” Phương Húc Nghiêu lại câu lấy chân Lâm Dịch, hư hỏng nói: “Em vừa tiếp nhận Thiên Ý, chuyện phải làm quá nhiều, huống chi…” Phương Húc Nghiêu chớp chớp mắt, “Bây giờ em túm đuôi nhỏ của Lâm gia không buông, công ty con ở Bắc Kinh cũng là một miếng thịt, đang tạo áp lực cho bên đó là em đúng không? Tôi nghe nói em đang trù hoạch cho một tiết mục giải trí, vừa lúc trùng thời gian với Lâm gia, em yêu à, em làm như vậy đã rất phí thời gian, chuyện còn lại không bằng giao cho tôi.”

    Lâm Dịch đá chân của Phương Húc Nghiêu qua một bên, “Anh điều tra tôi?”

    “Đúng đó, tôi điều tra em đó, để đề phòng bên cạnh em xuất hiện hoa hoa cỏ cỏ, tôi phải vác xẻng đào tận gốc luôn!” Phương Húc Nghiêu rất thành thật, nói xong còn từ đối diện bò tới, vừa mới kéo cánh tay của Lâm Dịch thì đúng lúc này y tá gõ cửa, một cô gái đẩy cửa đi vào, đỏ mặt nói: “Các anh… xin chú ý một chút, thời gian vẫn còn sớm.”

    Lâm Dịch →_→ Tối rồi thì vẫn sẽ không làm gì cả!

    Thu dọn đồ đạc, Lâm Dịch vặn ngọn đèn tối đi, cầm điện thoại muốn ra ngoài. Phương Húc Nghiêu kéo lấy cậu, “Có phải em lại không ngủ được?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Lâm Dịch gật đầu.

    “Lên đây kể chuyện xưa cho em nghe.” Phương Húc Nghiêu vỗ vỗ bên cạnh mình, biết Lâm Dịch ra ngoài chắc chắn là để lén lút uống thuốc an thần, thứ đó uống một thời gian dài sẽ hình thành tính ỷ lại.

    Khóe miệng Lâm Dịch giật giật, kể chuyện xưa? Chuyện đại ma vương hủy diệt trái đất?

    Ma quỷ xui khiến, nhìn thấy ánh mắt của đối phương, Lâm Dịch bèn dừng bước, ngồi ở bên cạnh Phương Húc Nghiêu, nói khẽ: “Anh cứ ngủ trước đi, chốc nữa tôi sẽ ngủ được.”

    Phương Húc Nghiêu không nói gì, một tay kéo lấy Lâm Dịch đến bên cạnh mình, mình thì ngồi, Lâm Dịch thì nằm, ngón cái ấn khẽ lên ấn đường của Lâm Dịch, nhẹ nhàng xoa bóp, “Nhắm mắt, đừng nghĩ gì cả, là do em suy nghĩ quá nhiều nên mới không ngủ được.”

    Lâm Dịch thở dài, lần này sau khi Phương Húc Nghiêu bị thương, quan hệ giữa bọn họ hình như càng thêm không rõ ràng rồi.

    Động tác của Phương Húc Nghiêu rất dịu dàng, hơi thở trầm ổn bên cạnh có thể mang tới cảm giác an toàn khó có thể nói tên cho cậu, Lâm Dịch nhắm mắt, cố gắng khiến đầu óc của bản thân trống rỗng, bởi vì ban ngày quá bận, tinh lực buổi tối theo không kịp, thế mà thật sự có dục vọng muốn ngủ. Lý trí nói với bản thân rằng, cứ tiếp tục như vậy không tốt, nhưng một vài cơ năng nào đó của thân thể đã quen với loại ấm áp này, thầm nói với bản thân rằng, lần sau nhất định sẽ thay đổi, Lâm Dịch vẫn không được tự nhiên rơi vào tay giặc.

    Phương Húc Nghiêu thấy Lâm Dịch thật sự ngủ rồi, nhẹ nhàng ôm lấy cậu, khiến Lâm Dịch trở người, dựa mặt lên hông của mình, sau đó kéo một cánh tay của Lâm Dịch, khiến nó ôm lấy eo của mình. Làm xong thì Phương boss nhướng mày cười, tư thế này quá hoàn mỹ! Lấy điện thoại chụp lại!

    Lâm Dịch vừa mới ngủ thì chuông điện thoại vang lên, lúc ban ngày sợ làm ổn Phương Húc Nghiêu ngủ nên Lâm Dịch vẫn luôn đặt ở chế độ rung. Phương Húc Nghiêu cầm di động của Lâm Dịch lên xem, ánh mắt lạnh đi, lại là người “dòm ngó” vợ hắn — An Tước.

    Hắn đã bảo người điều tra, lúc trước An Tước không phải tên là An Tước, tên là An Vân Triết, là con riêng thất lạc bên ngoài của An gia. 5 năm trước cha hắn qua đời nên mới được lão gia tử An gia tìm trở về. Chỉ với 5 năm đã chèn ép khiến hai người anh em chẳng có cơ hội trở người, một tên bị điên, một tên chạy ra nước ngoài. Chắc lão gia tử cũng không ngờ được, vốn muốn đón một con chó nhỏ về để kích thích hai đứa cháu của mình, không ngờ lại đón về một con sói, ngay cả bản thân đều thua trong tay hắn. Có thể tưởng tượng được thủ đoạn của An Tước độc ác cỡ nào.

    Thời kỳ niên thiếu của hắn có quan hệ với Lâm Dịch rất tốt, tốt đến mức Phương Húc Nghiêu xem tư liệu thôi đều đố kị. Hai người ăn cơm đi học đều cùng nhau, có thể xem là một đôi tiểu trúc mã. Lâm Dịch lấy thân phận đại thiếu gia của Lâm gia, quả thực giúp đỡ An Tước không ít, An Tước cũng từng bị thương vì Lâm Dịch mấy lần.

    Có điều trước khi An Tước rời đi, hình như hai người đã xảy ra chuyện không vui, quan hệ bỗng chốc trở nên rất kém. Sau đó qua một năm, Lâm Dịch bèn xuất ngoại, sau khi trở lại thì hai người trở thành quan hệ hợp tác. Phương Húc Nghiêu cũng hoài nghi, nếu năm đó quan hệ của Lâm Dịch và An Tước không hề xấu đi, Lâm Dịch có thể sẽ xuất ngoại hay không? Hoặc là nói có thể nào cậu sẽ dẫn An Tước đi cùng hay không?

    Có điều nhìn lúc Lâm Dịch truyền máu cho hắn lại đề phòng An Tước, lòng phòng bị của Lâm Dịch đối với An Tước không phải nặng bình thường đâu. Giữa hai người rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì cũng khiến hắn hiếu kỳ. Bây giờ đã muộn như vậy An Tước còn gọi điện cho Lâm Dịch, Phương Húc Nghiêu sa sầm mặt, lại là tiểu kỹ nữ muốn dụ dỗ vợ anh!

    Phương boss tâm trạng tốt bị quấy rầy nhấn ngắt cuộc gọi của An Tước. Hắn chụp tấm ảnh khuôn mặt ngủ của Lâm Dịch, nghĩ nghĩ lại xóa đi, khuôn mặt ngủ của vợ đẹp như vậy, sao có thể để người khác thấy được? Thế là lại chụp mặt nghiêng.

    Người trên ảnh ôm eo của Phương Húc Nghiêu, chôn mặt bên hông của Phương Húc Nghiêu, vừa nhìn là biết ngủ rất say, người quen biết Lâm Dịch tất nhiên sẽ nhận ra cậu. Chụp xong Phương Húc Nghiêu kiểm tra lại một lần, người khác quả thực không nhìn ra được mặt chính diện của Lâm Dịch xong mới gởi tin nhắn đi, thuận tiện gởi thêm cho đối phương một câu, đứng ở góc độ của người yêu cực kỳ giỏi đoán ý người nói: Hôm nay Tiểu Dịch mệt rồi, vừa mới ngủ, có chuyện thì ngày mai lại nói.

    Gởi tin nhắn xong, Phương Húc Nghiêu khinh thường hừ một tiếng, đấu với anh? Lập trường đâu?

    Sau khi An Tước nhận được tin nhắn thì ngón tay khẽ run rẩy, sau đó nắm chặt điện thoại, cúi đầu không nói một lời. Trợ lý len lén nhìn trộm hắn, lặng lẽ lùi ra ngoài, thuận tiện tắt đèn.

    Trong bóng tối, An Tước dùng ngón tay sờ màn hình điện thoại, bóng lưng Lâm Dịch thả lỏng như vậy, giống như đêm đó Lâm Dịch đưa lưng về phía hắn, không hề phòng bị. Trong mắt lóe qua u quang, An Tước nắm chặt điện thoại, đứng ở cửa nói với người bên ngoài: “Đi đón Lâm Thái Chi lại đây.”

    Trợ lý bên ngoài cung kính hỏi: “Đón đến đâu ạ?”

    “Khách sạn đối diện là được.”

    An Tước lấy ra một chiếc đồng hồ quả quýt từ trong túi bên cạnh, phía trên có ảnh chụp chung của hắn và Lâm Dịch, thiếu niên trong ảnh khóe miệng nhếch lên cười khẽ, môi mỏng khêu gợi cong lên mị hoặc, khiến ánh mắt An Tước tối đi. Vào thời thiếu niên, Lâm Dịch rất ít cười, nhưng chưa từng keo kiệt nụ cười với hắn. Là lỗi của hắn, Lâm Dịch tin tưởng hắn như vậy, lại đổi lấy phản bội, bây giờ nhất định đang hận chết hắn nhỉ.

    Hận hắn còn tốt, chỉ sợ ngay cả hận đều không có, lúc đó mới khiến người tuyệt vọng.

    Bây giờ hắn muốn quay đầu, muốn xin lỗi, muốn bù đắp, Lâm Dịch lại không cho hắn cơ hội, làm sao đây? Xung động khát máu trong lòng, lại không thể nào đè xuống được…

    Chương 39: Vợ, đụng trúng rồi

    Sáu rưỡi sáng, Phương phu nhân xách theo đồ ăn sáng đến phòng bệnh, đẩy cửa thì thấy rèm cửa sổ bên trong vẫn đang kéo lại, ánh sáng lờ mờ. Con trai của bà một tay ôm Lâm Dịch, trên đùi đặt laptop, biểu cảm trên mặt tối tăm không biết đang suy nghĩ gì, thỉnh thoảng dùng bàn tay còn lại chọt chọt bàn phím.

    Phương phu nhân đi qua nhìn thì thấy Lâm Dịch còn đang ngủ, ngay cả lỗ tai đều được che trong chăn, chỉ lộ ra nửa khuôn mặt xinh đẹp ngủ đến đỏ bừng. Cái cằm thon gọn, gò má hoàn mỹ đều được giấu bên trong chăn, sống mũi cao đúng là nhìn từ góc độ nào cũng đều đẹp mắt cả, đặc biệt là lông mi dài dài, vừa rậm vừa dày, còn hơi vểnh lên trên, khiến tay bà có chút ngứa ngáy, thật muốn chọt chọt. Phương Húc Nghiêu thấy mẹ hắn muốn ra tay quấy rối, nhanh chóng bắt lấy tay của bà, bất mãn nhỏ giọng nói: “Đừng quậy, khoảng thời gian này em ấy rất mệt.”

    Phương phu nhân chọc chọc trán con trai, nhỏ giọng oán giận nói: “Con cũng biết nó mệt, vậy mà cứ luôn quấn lấy nó không buông, không có chuyện gì thì xuất viện đi chứ, con còn muốn đón năm mới trong bệnh viện?”

    Phương Húc Nghiêu gật đầu, đúng là nên về nhà, nên làm chính sự rồi. Nhưng cứ về như vậy thì đáng tiếc lắm, còn chưa có hoàn toàn bắt được vợ mà!

    Nhân cơ hội lần này bị thương, hắn đã mài hết mấy gai nhọn Lâm Dịch dùng để phòng bị hắn, hiệu quả tốt hơn so với tưởng tượng của hắn. Giống như bây giờ, Lâm Dịch đã có thể ngủ ngon ở bên cạnh hắn. Sờ sờ cánh tay của mình, Phương Húc Nghiêu chậc một tiếng, quả nhiên đàn ông thì phải nên ác với bản thân một chút, không ác thì không lấy được vợ. Lúc đó hắn vốn có thể tránh được, nhưng vì để phá vỡ sự lạnh nhạt của Lâm Dịch, hắn liều mạng.

    Phương phu nhân nhìn vẻ mặt tăm tối của con trai, tức giận lại chọc trán con trai, sao bà lại sinh ra một đứa khốn nạn vậy chứ, tâm địa gian xảo này là học ai?

    Lâm Dịch nghe thấy âm thanh xì xào, nhíu mày mở mắt, vừa thấy Phương phu nhân ở đây, ngại ngùng cười một tiếng, giọng nói hơi mang oán giận càng giống như làm nũng, “Dì tới sao không gọi con một tiếng.”

    Phương phu nhân thấy Lâm Dịch còn mang theo dáng vẻ mơ màng, trái tim sắp tan chảy luôn rồi, “Ba đứa trẻ nghịch ngợm nhà gì đều không có đứa nào ngoan như con! Lúc nào thì đổi qua gọi mẹ đây, dì tuyệt đối sẽ cho con một bao lì xì lớn!”

    Lâm Dịch lập tức xấu hổ, “Ừm… chờ sau khi kết hôn đi ạ.”

    Phương phu nhân cũng không ép cậu, đề nghị: “Buổi chiều xuất viện đi, mẹ bảo người tới giúp các con thu dọn đồ đạc, vừa vặn đến năm mới rồi.”

    Phương Húc Nghiêu theo sau bổ sung thêm một câu: “Đúng đó, vừa lúc cả nhà đoàn viên…”

    Lâm Dịch như có điều suy nghĩ liếc nhìn Phương Húc Nghiêu, mang dép xuống giường đi rửa mặt. Phương Húc Nghiêu muốn ra tay với chủ mưu bắt cóc lần này, cũng thật châm biến, không đợi qua năm mới rồi mới ra tay, chỉnh không chết người cũng phải khiến gã khó chịu chết. Nhưng cậu không ngại giúp đỡ đâu, muốn xử thì phải dí vào chỗ chết! Không để thể đối phương có cơ hội trở người, cậu cảm thấy Phương Húc Nghiêu chắc cũng có ý này.

    Chờ Lâm Dịch bận xong thì Phương phu nhân đã bày đồ ăn ra. Phương Húc Nghiêu xuống giường muốn đi rửa tay. Lâm Dịch thấy Phương Húc Nghiêu một tay vụng về mặc đồ thì giúp đối phương cẩn thận cởi áo ngủ, cầm áo sơ mi mặc vào cho hắn, sau đó cài nút lại. Phương Húc Nghiêu thừa dịp lúc Lâm Dịch cúi đầu dùng chân hất dép về phía Phương phu nhân chớp chớp mắt, nhìn đi, vợ con hiền huệ thế này!

    Phương phu nhân bĩu môi, đột nhiên đau lòng Lâm Dịch ghê. Thằng bé này tốt như vậy tạo nghiệp gì lại bị thằng con trai khốn nạn của bà nhìn trúng chứ, thằng nhóc này hung ác lên thì ngay cả bản thân đều không bỏ qua.

    “Tự anh làm được chứ?” Lâm Dịch lại không nghĩ nhiều. Cậu thấy Phương Húc Nghiêu tự mình vào phòng vệ sinh, không yên tâm lắm đi theo, đứng bên ngoài nhà vệ sinh hỏi.

    Qua mấy giây, Lâm Dịch nghe được Phương Húc Nghiêu ảo não nói: “Giây kéo khóa quần bị kẹt rồi, vào giúp tôi.”

    Lâm Dịch: “…” Khóa kéo ở vị trí nào →_→

    Do dự vài giây, Lâm Dịch thở dài, bất đắc dĩ tiến vào phòng vệ sinh, ghét bỏ nói: “Mặc quần thôi mà cũng không được, anh còn có thể làm gì chứ?”

    “Bây giờ tôi là bệnh nhân, em không thể dùng tiêu chuẩn của người bình thường để yêu cầu tôi, tôi lại không thuận tay trái, dùng tay phải không linh hoạt lắm.” Phương Húc Nghiêu cả miệng đạo lý, bản thân hắn cũng rất buồn bực.

    “Bỏ đi, anh đừng nhúc nhích.” Lâm Dịch nhìn vị trí đó, ngượng ngùng không biết nên ra tay từ đâu, ai kéo khóa quần lại có thể kẹt vào quần lót chứ, thật đúng là… Lâm Dịch thử duỗi tay, nhìn cái bọc phồng lên đó, quả thực không biết nên ra tay thế nào. Cuối cùng cậu cắn răng, một tay cầm lấy khóa kéo, tay kia vươn ngón trỏ và ngón cái, dùng móng tay túm lấy một góc nho nhỏ quần lót của Phương Húc Nghiêu, thử mấy lần vẫn không túm được.

    Phương Húc Nghiêu đè xuống ý cười nơi đáy mắt, không kiên nhẫn nói: “Em có thể sảng khoái chút được không, đều là đàn ông, sợ gì chứ?”

    Lâm Dịch bĩu môi, quyết định tốc chiến tốc thắng, túm lấy quần lót của Phương Húc Nghiêu, tay kia lại túm lấy dây kéo quần của đối phương, dùng sức kéo miếng vải bị kẹt trong dây kéo, bởi vì dùng sức quá mạnh, sau khi kéo miếng vải ra thì mu bàn tay chạm phải nơi không nên chạm. Phương Húc Nghiêu hít một tiếng, còn không sợ chết nhắc nhở một câu: “Em yêu à, cẩn thận tính phúc nửa đời sau của em!”

    Lâm Dịch: “…”

    “Vừa nãy em đã bắt được nó rồi… á!” Phương Húc Nghiêu còn muốn lắm mồm, Lâm Dịch thẹn quá thành giận, đấm một cú lên bụng của hắn, tức giận nói: “Nhanh cút ra ngoài ăn sáng, người tàn tật!”

    Phương Húc Nghiêu thấy cậu lúc đi ra tay còn đang run, cũng bất chấp bụng đau, vừa định cười thì thấy sau cổ Lâm Dịch đều đỏ bừng rồi, nhìn kỹ thì ngay cả thùy tai đều mang theo hồng phấn ám muội. Phương Húc Nghiêu thật vất vả đè xuống xao động lại bắt đầu rục rịch muốn ngóc đầu, vừa nãy lúc Lâm Dịch đến gần hắn thì hắn đã phải nhịn rồi, nhưng bây giờ lại trực tiếp chạm vào… Phương Húc Nghiêu nhắm mắt nỗ lực đè ép dục vọng của mình, sau đó hít sâu, cách mạng còn chưa thành công, ráng nhịn thôi.

    Bữa sáng Lâm Dịch được Phương phu nhân khuyên bảo vài câu mới ăn được mấy miếng. Xúc cảm trên tay cứ xua mãi không đi, thế mà người bên cạnh lại không hề hay biết, lại còn bày vẻ nghiêm túc hỏi cậu có phải không thoải mái không. Lâm Dịch lại nhớ đến ác mộng từng mơ thấy lúc trước, đám nấm thành tinh đuổi theo cắn cậu, cảnh tượng hung tàn, thấy cái bọc lớn vừa nãy cậu quả thực không có khẩu vị.

    Ăn no vừa mới thu dọn xong, Phương phu nhân ngồi bên giường dũa móng tay cho con trai, đúng đó, chính là dũa móng tay.

    Lâm Dịch vẫn luôn rất bận, vì để Dịch lão tháo bỏ trọng trách, cậu gần như dùng toàn bộ sức lực để xử lý công ty, còn phải dụng tâm ngáng chân Lâm gia, vốn tinh lực đã không đủ, bây giờ Phương Húc Nghiêu còn bắt lấy cơ hội kề cận Lâm Dịch, điều này khiến Phương phu nhân đau lòng Lâm Dịch không nhìn nổi nữa rồi, thế là ngồi bên giường nghiêm khắc nói: “Vươn tay ra đây, cắt móng tay!”

    Phương Húc Nghiêu nhìn móng vuốt nhẵn bóng của mình, “Hôm qua Tiểu Dịch đã cắt rồi, không cần.”

    Phương phu nhân nhướng đôi mày lá liễu cong cong, giọng nói mang theo uy hiếp: “Vậy thì dũa thêm lần nữa, bớt cho con lại duỗi móng vuốt tìm Tiểu Dịch gây rối!”

    Thế là — dũa móng vuốt.

    Phương Húc Nghiêu đều sắp bị dũa điên rồi. Bên ngoài có y tá nói có người tới thăm bọn họ, hỏi xem có gặp hay không. Phương Húc Nghiêu lập tức lên tinh thần, là tới xem anh giới thiệu người yêu anh à?

    Phương phu nhân ôn hòa hỏi cô y tá đó, “Có nói mình là ai không, có danh thiếp chứ?”

    “Nói là cha và em trai của cậu Lâm…”

    Y tá còn chưa nói xong thì Lâm Dịch đã ngẩng cái đầu chôn bên trong đống tài liệu lên, thầm nói Lâm Thái Chi quả nhiên là con trai ngoan trong cảm nhận của Lâm Tự Đào, đi đâu cũng dẫn theo cả.

    Phương phu nhân hứng thú à một tiếng, cũng không giày vò con trai nữa, “Bảo bọn họ vào đi, tới thì đã tới rồi, nói sao cũng là thông gia.”

    Lâm Dịch bất đắc dĩ nhìn về phía Phương phu nhân, bối rối mở miệng, “Dì à…” Dì có thể đừng hưng phấn như vậy được không, dáng vẻ đó rất đáng sợ.

    “Sao? Ông ta dẫn theo đứa con riêng chạy khắp nơi, dì không thể nhìn thử à? Mỗi lần đều dẫn theo con trai, không biết như vậy sẽ khiến con ấm ức sao? Ông ta thương nó như vậy, cho rằng con cũng sẽ thích đứa em trai hời này? Dì phải xem thử, là đứa trẻ thế nào còn ưu tú hơn Tiểu Dịch của chúng ta, Lâm gia không cần con, ngược lại đi coi nó thành bảo bối.” Phương phu nhân hừ một tiếng, vẻ mặt bá đạo nói.

    Trước đây bà thật sự rất thưởng thức Dịch Hân Nam, bà rất không ưa hành vi tìm kẻ thứ ba của Lâm Tự Đào.

    Phương Húc Nghiêu rất bất đắc dĩ, mẹ hắn bị bốn người đàn ông nhà hắn chiều hư rồi, kiêu ngạo bá đạo quen rồi, chỉ sợ Lâm Dịch không quen.

    Lâm Dịch cười lắc đầu, lúc mẹ cậu còn sống còn bá đạo hơn Phương phu nhân nhiều. Đó là bá đạo chân chính, giọng nói không mang theo chút ý làm nũng nào. Sau khi cậu nghe được vẫn rất hoài niệm.

    Lần này Lâm Tự Đào dẫn Lâm Thái Chi tới thực ra cũng không có ý gì khác, một là để nó quen cảnh đời, hai là khiến quan hệ Lâm Dịch và Lâm Thái Chi hòa hoãn đi. Ông ta vẫn thủy chung cho rằng, anh em ruột thì có thể có thù oán sâu nặng gì được chứ. Lâm Thái Chi vừa ngoan ngoãn vừa nghe lời, vẫn luôn là do Lâm Dịch làm đại ca không hiểu chuyện.

    Sắc mặt Lâm Thái Chi không tốt lắm, sắc mặt hơi tái, đi đường nhìn có vẻ mất tự nhiên. Tay cầm quà đi theo phía sau Lâm Tự Đào, không nói một lời.

    Lâm Tự Đào thấy con trai không nói lời nào, sắc mặt cũng không tốt, quan tâm hỏi: “Sao vậy? Thân thể không khỏe?”

    Lâm Thái Chi gật đầu, giọng cũng không lưu loát, “Hơi cảm mạo phát sốt, con uống thuốc rồi, không có chuyện gì.”

    Lâm Tự Đào cũng không nghĩ nhiều, đi theo y tá tiến vào thang máy. Cánh tay xách đồ của Lâm Thái Chi run run, vì không để người khác nhìn ra nên gã vẫn đang nhẫn nhịn.

    Ngày Lâm Dịch trở về, trận tai nạn xe cộ đó đúng là do gã xếp đặt, đáng tiếc tên ngu lấy tiền của gã làm việc bất lợi, lại đi coi Phương Húc Nghiêu thành mục tiêu. Trận bắt cóc này, người sắp đặt không phải gã, cho dù gã cũng ở Thượng Hải, nhưng không quen cuộc sống nơi đây, gã cũng không có nhiều tiền để đi bố trí bắt cóc được. Nhưng tên côn đồ khiến Phương Húc Nghiêu bị thương sau đó lại là do gã tạm thời tìm tới. Mạng của Lâm Dịch tốt thật đó, tốt đến mức lại có người chịu nạn thay cho anh ta bất cứ lúc nào.

    Nghĩ đến người vẫn luôn đối đãi dịu dàng với gã, đột nhiên biến thành bộ dáng tối qua, Lâm Thái Chi theo bản năng rùng mình, quá đáng sợ! Sao lại biến thành như vậy? Vẫn luôn tôn trọng và bảo vệ, chẳng lẽ chỉ là gặp dịp thì chơi? Một đêm như ác mộng, khiến Lâm Thái Chi có chút sụp đổ, chưa từng dẫn mình đến nhà chính của An gia, gã có thể tin tưởng là đối phương suy nghĩ cho mình, sợ Lâm Tự Đào phát hiện sẽ bất mãn với gã. Vui vẻ xong chưa từng ở lại qua đêm, gã cũng ngây thơ tin tưởng lời của đối phương, là bởi vì quá bận không có thời gian.

    Nhưng sau tối qua thì gã không xác định lắm, nếu không phải sợ gã hôm nay không thể ra ngoài, đối phương còn không biết sẽ dày vò gã thế nào nữa, nếu thật sự yêu gã, sao có thể đối với gã như vậy?

    Vết thương bị gặm cắn trên người, khiến gã không dám đi khám bác sĩ, chỉ có thể tự mình bôi thuốc, cắn răng nhịn. Nguyên nhân thì sao? Thật sự như lời đối phương nói, chỉ trừng phạt nhẹ vì đã gây phiền phức cho hắn? Một tên côn đồ mà thôi, đến mức đó sao?

    Lâm Thái Chi cắn răng đi tới cửa phòng bệnh, trên trán đều hiện một lớp mồ hôi mịn. Y tá gõ cửa, hai cha con tiến vào, thấy Phương phu nhân tao nhã hào phóng đứng dậy, nói với Lâm Dịch đang chẳng thèm ngẩng đầu: “Tiểu Dịch à, có khách tới, con đã bận xong chưa?”

    Lâm Dịch bất đắc dĩ ngẩng đầu, đảo mắt về phía cửa, cười nói với Phương phu nhân: “Mấy người trò chuyện trước đi, con phải thêm lát nữa.”

    Lâm Tự Đào đè xuống bất mãn trong lòng, cảnh tượng mẹ hiền con hiếu trước mắt khiến đáy lòng ông ta khó chịu. Nhưng nếu đối phương là Phương phu nhân, ông ta lại không thể nói gì, có vấn đề cũng lo mà nén xuống, không thể tùy tiện giáo huấn Lâm Dịch được.

    Phương phu nhân bảo người bưng ghế tới, là ghế đẩu cứng rắn lạnh lẽo, nhiệt tình chào hỏi đối phương, “Ngài Lâm, mời ngồi, chàng thanh niên này…” Phương phu nhân nhìn kỹ Lâm Thái Chi, vẻ mặt mờ mịt, giống hệt như không biết vậy. Lâm Tự Đào cũng không so đo với một người phụ nữ, khách khí nói: “Đây là em trai của Tiểu Dịch, Thái Chi, chào bác gái đi.”

    Lâm Thái Chi đè nén thân thể không khỏe, khóe miệng nhếch lên, bày ra nụ cười vô hại ngoan ngoãn nói: “Chào bác gái.”

    Phương phu nhân cười bảo tốt, cũng khách khí hỏi một câu, “Thằng bé này đúng là có chút giống Tiểu Dịch, đặc biệt là cái miệng, lúc cười quả thực giống hệt.”

    Phương phu nhân vừa nói như vậy, Lâm Tự Đào mới nhìn Lâm Dịch, đã bao lâu không thấy Lâm Dịch cười rồi, ông đã quên Lâm Dịch cười thật lòng với ông là lúc nào rồi, ngay cả dáng vẻ cũng đã quên.

    Mà Lâm Thái Chi nghe được câu này, sắc mặt vốn không tốt nháy mắt trắng bệch. Phương Húc Nghiêu vẫn luôn không nói chuyện, chỉ luôn lặng lẽ nhìn biểu cảm của hai người đối diện. Sau khi nhìn thấy sắc mặt của Lâm Thái Chi thì ánh mắt trở nên thú vị, ý tứ hàm xúc bổ sung một câu: “Nói thế nào cũng là anh em mà, phải có nơi giống nhau chứ, đặc biệt là lúc cười, miệng quả thực rất giống.” Nếu phản ứng của Lâm Thái Chi đối với câu này rất lớn, hắn không ngại chêm thêm một cây đuốc nữa, xem trò vui.

    Lâm Tự Đào không phát hiện đứa con trai đứng sau lưng mình bây giờ có vẻ mặt gì, nghe được lời của hai mẹ con thì cười, “Đúng vậy, nói thế nào cũng là anh em ruột, Thái Chi lúc nhỏ, còn rất giống Lâm Dịch.” Lâm Tự Đào vốn thuận miệng tiếp lời, không ngờ Lâm Thái Chi nghe được lời này thì thân thể không nhịn được run rẩy, như thể bị sét đánh.

    Chương 40: Đã từng phản bội

    Lâm Thái Chi bây giờ cũng đã 23 tuổi, nói về các phương diện thì vẫn chưa quá thành thục. Nếu Lâm Dịch tốt nghiệp xong nhưng không trở về, cho gã thời gian trưởng thành, không chừng sẽ giống như đời trước, tất cả vẫn còn là ẩn số. Nhưng bây giờ Lâm Dịch trở về đã phá hỏng kế hoạch vốn đã được gã trù tính xong, cộng thêm câu nói vô ý vừa nãy của Phương phu nhân, khiến tinh thần gã nhận phải trùng kích rất lớn.

    Phương Húc Nghiêu buồn cười nheo mắt, hắn đã ngửi được ra được dị thường, thú vị thật. Hắn nhìn thấy tư thế không được tự nhiên của Lâm Thái Chi, khều khều cằm, “Chúng ta ngồi xuống nói chuyện nào, thấy sắc mặt cậu không được tốt, vừa hay tìm bác sĩ khám xem thử.”

    Lâm Thái Chi nhanh chóng khách khí từ chối, “Cảm ơn chủ tịch Phương quan tâm, thân thể tôi không sao, chỉ là trời lạnh nên bị cảm mạo, tuổi trẻ khỏe mạnh, chỉ cần uống thuốc là được.”

    Phương Húc Nghiêu ồ một tiếng, nhướng mày cười nhạt.

    Lâm Thái Chi cười xấu hổ nhìn về phía Lâm Dịch, không dám đối mặt với Phương Húc Nghiêu nữa. Cứ cảm thấy đôi mắt đó đã nhìn thấu được quẫn bách của gã, khiến gã không thể nào chống đỡ được.

    Lâm Dịch vẫn luôn cúi đầu bận việc của mình, xử lý từng tin email. Đặc biệt là cuối năm, cậu thật sự chẳng có thời gian đấu với cha con Lâm gia, cho nên xem như không thấy.

    Sau khi nói vài câu Lâm Tự Đào thấy Lâm Dịch vẫn không để ý ông ta, thở dài, ôn hòa gọi cậu: “Tiểu Dịch, giao thừa năm nay con sẽ về nhà chứ?”

    Lâm Dịch chẳng thèm ngẩng đầu gật đầu nói, “Về chứ, tất nhiên phải về nhà rồi.”

    Lâm Tự Đào còn chưa kịp vui vẻ thì Lâm Dịch lại nói tiếp: “Ông bà ngoại còn đang chờ tôi đó, không trở về mà được sao?” Lâm Dịch nói xong lại ném một phần văn kiện lên giường, chẳng thèm ngẩng đầu nói: “Xem thử chỗ nào cần sửa, phương án lần trước chúng ta bàn cần phải thực thi rồi.”

    Phương Húc Nghiêu thở dài, vợ càng ngày càng bận, có phải mình chọn nhầm thời cơ bị thương không nhỉ?

    Phương Húc Nghiêu vừa mới nhận lấy, Lâm Dịch lại ôm một chồng hợp đồng đặt ở bên cạnh Phương Húc Nghiêu, “Giúp tôi đóng dấu toàn bộ, dùng tay trái.”

    Phương Húc Nghiêu cạn lời, đây là việc của Mã Trí Viễn, tại sao một ông chủ lớn như hắn lại làm việc của trợ lý?

    Thấy Lâm Dịch thật sự rất bận, vì hắn nên từ chối rất nhiều xã giao, còn có mấy hoạt động cần phải tham dự đều đẩy đi hết, Phương Húc Nghiêu mềm lòng, cầm con dấu bắt đầu đóng từng tờ một. Bản boss lớn thế này rồi, chưa từng làm lại công việc đã từng làm khi còn chưa tới 15 tuổi này. Hợp đồng và báo cáo cha hắn xem xong, hắn còn cao chưa tới cái bàn đã bắt đầu đóng dấu từng tờ một, vẫn luôn đóng cho đến khi hắn có thể một mình đảm đương một phía.

    Lâm Dịch hơi nhếch khóe miệng, nhìn vẻ mặt chấp nhận số phận của Phương Húc Nghiêu, nếu không nhớ tới đám nấm lớn đuổi theo cắn người thì tâm trạng của cậu rất tốt.

    Lâm Tự Đào thấy cách thức ở chung của hai người, còn có phản ứng rõ ràng đã thành thói quen của Phương phu nhân. Như vậy xem ra Lâm Dịch rất được Phương gia tán thành. Lâm Thái Chi thì vẫn trầm mặc, dáng vẻ khôn khéo biết ăn nói trước kia vào bây giờ lại như thể tên câm, gã nhìn đôi môi nhạt màu khẽ nhếch của Lâm Dịch, tinh thần có hơi hoảng hốt.

    Lại trò chuyện mấy câu, Lâm Tự Đào thấy Lâm Dịch không thèm để ý ông ta nên rất bất mãn, nhưng ở trước mặt Phương phu nhân và Phương Húc Nghiêu ông ta lại không thể nổi giận. Đè nén lửa giận vào trong lòng, Lâm Tự Đào dẫn Lâm Thái Chi tinh thần uể oải trực tiếp tạm biệt.

    “Thường ngày rất biết ăn nói, hôm nay làm sao vậy? Câm rồi hả?” Lâm Tự Đào bất mãn trừng Lâm Thái Chi, thời khắc mấu chốt lại tụt dây xích. Lâm Thái Chi há miệng, nhưng lại không nói nên lời, điều này khiến Lâm Tự Đào càng bất mãn. Nhìn dáng vẻ của Lâm Thái Chi, lại nhìn dáng vẻ khôn khéo tài giỏi của Lâm Dịch, nhất thời càng trở nên bất mãn, đồ ngu! Đây là đang để người khác đâm sống lưng của ông ta nói ánh mắt ông ta không tốt à? Chẳng lẽ thật sự chọn sai rồi? Nhưng ông ta biết Lâm Dịch hận mình, Dịch Hân Nam chết đã tạo ra một cái lạch trời giữa hai cha con, bọn họ bây giờ chỉ có thể hòa hoãn quan hệ, giao gia sản cho Lâm Dịch? Nghĩ cũng đừng nghĩ, ông ta không tin Lâm Dịch.

    Lâm Thái Chi bị mắng, có khổ lại không nói ra được, đi theo sau lưng Lâm Tự Đào vừa mới đến bãi đỗ xe thì có một chiếc xe chạy tới từ đằng trước chạy đến. Lâm Thái Chi nhìn xe và biển số xe, nhanh chóng cúi đầu, cắn chặc môi.

    An Tước xuống xe, ánh mắt quét qua trên người Lâm Thái Chi, vẻ mặt lạnh nhạt khiến Lâm Thái Chi hít thở khó khăn. Hắn làm như thể không nhìn thấy vẻ mặt biến hóa của Lâm Thái Chi, gật đầu với Lâm Tự Đào, trầm giọng nói: “Chào ngài Lâm!”

    “Tiểu An à, thật sự đã lâu không gặp, thân thể ông cháu vẫn khỏe chứ?”

    “Cảm ơn ngài quan tâm, thân thể ông nội đã có chuyển biến tốt đẹp, bác sĩ nói cần tĩnh dưỡng.” Ý ngoài lời là không hy vọng có người làm phiền, chẳng gặp ai cả.

    “Với quan hệ của cháu và Tiểu Dịch cứ gọi chú là được, ngài thì quá xa lạ rồi.” Lâm Tự Đào làm như rất thân quen vỗ vỗ vai An Tước, “Chỉ chớp mắt đã lớn vậy rồi, đã lâu không đến nhà chú, lúc nào có thời gian thì tới nhà ngồi chơi.”

    Khóe miệng An Tước khẽ nhếch lên, trong mắt mang theo trào phúng, không biết là đang trào phúng Lâm Tự Đào, hay là đang tự giễu chính mình, “Có thời gian nhất định sẽ quấy rầy, chỉ cần Lâm Dịch vẫn tiếp đãi cháu.”

    Lâm Thái Chi đờ đẫn nhìn An Tước, lại nhớ tới câu nói vô ý của Phương phu nhân, lúc gã cười thì rất giống với Lâm Dịch… Người trước mắt không chỉ một lần từng nói thích nhất là môi của gã, đã từng rất nhiều lần ôn nhu hôn nhẹ lên khóe môi của gã, liếm lên cánh môi của gã, hệt như coi nó là báu vật. Nghĩ tới An Tước và Lâm Dịch trước đây từng là người quen cũ, giây phút này Lâm Thái Chi như thể đã hiểu được gì đó, cả người thoáng chốc đã chẳng còn sức lực.

    Hàn huyên mấy câu đơn giản, lúc sắp đi An Tước lại gật đầu với Lâm Thái Chi, biểu hiện này khiến cả người Lâm Thái Chi run lên, bởi vì thâm ý bên trong chỉ có gã hiểu, là uy hiếp!

    Lâm Tự Đào thì lại nghĩ khác, sau khi lên xe thì nói với Lâm Thái Chi: “Xem ra An Tước có ấn tượng rất tốt với con, về sau nên tiếp xúc với cậu ta nhiều vào, đám bạn thiếu gia của con chẳng ai có được bản lĩnh như cậu ta đâu, hiểu rồi chứ?”

    Lâm Thái Chi ngoan ngoãn gật đầu, vâng một tiếng, lặng lẽ cúi đầu sau đó không nói gì nữa, chỉ nắm chặt nắm tay, thỉnh thoảng siết chặt, gân xanh đều nổi cả lên.

    Lâm Dịch nghe thấy chuông điện thoại vang lên thì cầm lấy xem, bỏ thứ trong tay xuống đứng dậy, nói với Phương Húc Nghiêu: “Tôi ra ngoài có chút chuyện, chốc nữa sẽ trở lại, anh đóng dấu hết mấy thứ này nhé, vất vả rồi.”

    Phương Húc Nghiêu bất mãn hỏi: “Em coi tôi là thư ký đó hả? Em sẽ trả cho tôi bao nhiêu tiền lương?”

    Lâm Dịch cầm áo khoác mặc vào, cười nói: “Thư ký Phương, vất vả cho anh rồi. Dì à đừng để anh ta chạy loạn, cháu ra ngoài sẽ trở lại ngay.”

    Phương Húc Nghiêu chậc một tiếng, thấy Lâm Dịch đi ra ngoài thì đứng dậy đến bên cửa sổ nhìn ra ngoài.

    Phương phu nhân tò mò hỏi: “Thằng bé này muốn gặp ai mà thần bí vậy.”

    Phương Húc Nghiêu bĩu môi, gặp ai? Tất nhiên là cái người gọi điện tối qua rồi. Nhưng hắn bây giờ không tiện bức ép Lâm Dịch quá mức, phải giống như thả diều, thả lỏng dây trong tay thích hợp thì mới có thể nắm chặt được người trong lòng bàn tay mình. Phương Húc Nghiêu sờ sờ chiếc nhẫn trên ngón áp út của mình, tâm trạng tốt nở nụ cười. Cướp người với bản boss? Mấy người đã không phải thua một hai bước thôi đâu.

    Phương phu nhân giúp con trai thu dọn đồ đạc, oán trách nói: “Thần thần bí bí, mau thu dọn, mẹ bảo người làm thủ tục xuất viện.”

    Phương Húc Nghiêu ở bên cửa sổ chẳng phát hiện được gì, nhanh chóng trở lại làm nhiệm vụ do vợ giao phó. Sau khi về nhà thì Lâm Dịch sẽ trở lại Dịch gia, bằng không mình cũng qua theo, dù sao Phương gia nhiều người, Dịch gia ít người, đón năm mới mà, ở đâu mà chẳng thể đón chứ?

    Lâm Dịch dựa theo địa chỉ An Tước gởi, đến lầu một thì rẽ, vượt qua hành lang dài tới một phòng bệnh trống, vị trí này mới xây nên vẫn chưa được trang bị xong, lại sắp qua năm mới chẳng có nhân viên lắp đặt thiết bị, cho nên hầu như chẳng có người qua lại.

    Sau khi Lâm Dịch đến nơi này, nhìn bóng dáng vừa quen thuộc lại vừa xa lạ của An Tước, đè nén sự mất tự nhiên vào trong lòng, đi qua.

    An Tước nhìn thấy bóng dáng của Lâm Dịch thì vẻ mặt liền trở nên dịu dàng.

    “Sao lại chọn nơi thế này?” Lâm Dịch đi tới xong thì nhíu mày bất mãn hỏi, làm như thể có chuyện gì không thể gặp người ấy.

    “Nơi này yên tĩnh, tôi cũng vừa mới biết được có nơi thế này.” An Tước lặng lẽ nhìn Lâm Dịch, từ sau khi Lâm Dịch trở lại, bọn họ chỉ chính thức gặp mặt một lần. Lâm Dịch biết hắn hắc bạch đều ăn nên lấy tiền mua tình báo của hắn, hơn nữa chẳng thiếu hắn một xu tiền nào, vạch quan hệ cực kỳ rõ ràng, khiến hắn không biết nên ra tay từ đâu để bù đắp quan hệ của hai người.

    “Khoảng thời gian trở lại này đã quen chưa?” An Tước nhìn mắt của Lâm Dịch, có chút say mê hỏi.

    “Tạm được.” Lâm Dịch không muốn trao đổi mấy vấn đề này với đối phương, “Thứ tôi muốn đâu?”

    Trên ngón trỏ của An Tước đeo một thứ như là nhẫn, vươn ngón trỏ ra thì có một chiếc USB đen rơi xuống, “Tôi thấy em không cần dùng đến nó nữa, Phương Húc Nghiêu đã tham gia rồi, tôi kiến nghị em nên yên lặng theo dõi kỳ biến, bớt chút sức lực để làm việc khác, Lâm Dịch, tôi vẫn muốn cùng em…”

    Lâm Dịch vươn tay, lãnh đạm cắt ngang lời nói của đối phương, “Chuyện lúc trước đã qua rồi, đưa tài liệu cho tôi, tôi sẽ chuyển tiền cho anh.”

    An Tước nhân cơ hội bắt lấy tay của Lâm Dịch, hơi kích động nói: “Lâm Dịch, tôi…”

    “Anh không cần nói nữa, bây giờ có nói gì cũng vô dụng, chúng ta hãy nói về công việc đi.” Lâm Dịch mất kiên nhẫn muốn hất văng tay của đối phương, đáng tiếc sức lực của An Tước không nhỏ, hai người lôi kéo mấy lần vậy mà không kéo ra được, Lâm Dịch buồn bực, “Anh có ý gì đây?”

    “Tại sao em lại cố chấp như vậy?”

    “Tôi vẫn luôn cố chấp vậy đó, giữa chúng ta vốn chẳng có gì cả, anh nói như vậy mới dễ khiến người khác hiểu lầm! An Tước, tôi chẳng có dã tâm lớn như anh, thứ tôi muốn rất nhỏ, bây giờ tôi đã có được cuộc sống tôi mong muốn, tôi có nhà, có người yêu, có người biết tôi ấm lạnh biết nấu cơm cho tôi, có người vào lúc tôi cần quan tâm sẽ lặng lẽ đứng bên cạnh tôi, đây chính là thứ tôi muốn…”

    “Nhưng nếu không phải do tôi phạm lỗi, người đứng ở vị trí đó là tôi, bởi vì em từng nói hy vọng chúng ta sẽ ở cùng nhau cả đời. Hai người chỉ là liên hôn, tôi không tin với tính cách của em sẽ yêu một người chỉ mới quen biết nửa năm! Lâm Dịch, em đừng tự lừa gạt mình nữa! Cho tôi thêm một cơ hội nữa có được không, 8 năm sớm chiều ở chung của chúng ta…”

    “Đủ rồi!” Lâm Dịch cáu kỉnh đẩy An Tước ra, “Bọn tôi đúng là liên hôn đó, yêu và không yêu cũng chẳng quan hệ. Bây giờ tôi coi anh ấy là người nhà của tôi, còn về anh, nếu không có chuyện đó, giữa chúng ta có khả năng sẽ xảy ra chuyện gì đó, nhưng cũng chỉ là khả năng. Lùi một bước mà nói dù chúng ta thật sự đi cùng nhau thì cũng sẽ không dài lâu. Anh vì quyền thế có thể chẳng màng gì cả, lòng dạ độc ác không từ thủ đoạn, thói quen của anh chính là không đạt được thì sẽ hủy diệt! Nhưng tôi không phải, chúng ta vốn không phải là người cùng đường.” Lâm Dịch lùi về sau một bước, giọng nói cũng trở nên bình tĩnh lại, “Chuyện đến hôm nay chúng ta không cần phải nghiên cứu sâu thêm nữa.”

    “Phương Húc Nghiêu cũng không phải thứ hiền lành, em đừng để vẻ ngoài của hắn lừa gạt!” An Tước vừa mới bước lên một bước, Lâm Dịch đã bắt đầu lùi lại lắc đầu, “Các anh đều là ác lang, mục tiêu của anh ta là đối với bên ngoài, sẽ bảo vệ tốt người của mình, đối người ngoài hung ác. Mà anh thì vì bản thân, có thể hung ác với bất cứ kẻ nào.”

    “Xin lỗi, tôi…” Sắc mặt An Tước thoáng chốc trở nên tái nhợt, vẻ mặt bởi vì đau đớn mà vặn vẹo, khiến Lâm Dịch lắc đầu không thôi. Chuyện trên đời này làm gì có nếu như, nếu không thể thay đổi, không bằng buông trái tim ra, cứ coi như vò mẻ lại sứt cũng là một loại giải thoát, đáng tiếc người bị hại như cậu đã hiểu rõ, nhưng người hại lại vẫn không hiểu.

    Lâm Dịch nhìn vẻ mặt của đối phương, nở nụ cười, giọng điệu ôn hòa giống hệt như đang đối mặt với một người xa lạ, lễ độ nói: “Cho nên chúng ta về sau chỉ nên dừng ở quan hệ hợp tác thôi.” Cậu và An Tước, về sau có thể sẽ ngừng hợp tác, cậu phải cố gắng lấy được thế lực Dịch gia tự mình bồi dưỡng qua. Ông ngoại không muốn cho cậu, vì cảm thấy cậu còn quá trẻ, nhưng cậu hiện giờ làm việc quá bó tay trói chân, xem ra phải tìm cơ hội nói chuyện với ông ngoại rồi.

    An Tước đè ép xao động vào trong lòng, khiến vẻ mặt của mình trở nên nhu hòa hơn, đưa USB trong tay qua, chậm rãi đi đến gần Lâm Dịch sau đó nhìn vào mắt cậu nói: “Chuyện lần này, người sau màn là giải trí Hải Thiên, em tự mình cẩn thận.”

    Lâm Dịch rũ mắt nhận lấy, nhét vào túi xong thì quay người rời đi, không ngờ An Tước lại đột nhiên từ phía sau ôm lấy cậu, cả người kích động đến run rẩy, hối hận trong giọng nói nghe có vẻ rất chân thật, “Xin lỗi… Lâm Dịch, xin lỗi… xin lỗi…”

    Lâm Dịch lại mất kiên nhẫn chậc một tiếng, cậu đã sớm thề với bản thân vĩnh viễn sẽ không tha thứ cho người phản bội mình, An Tước là người tổn thương cậu sâu nhất, đã từng có lần khiến cậu không còn tin tưởng kẻ khác, không còn tin tưởng bất cứ ai, bây giờ làm thế này thì có tác dụng gì chứ?

    Tay trái Lâm Dịch rũ xuống, móc một thứ lớn chừng hộp quẹt từ trong túi ra, trở tay nhắm ngay bắp đùi của An Tước, không chút khách khí đâm vào, thấy cả người đối phương bị điện giật co giật, buông cậu ra quỳ một chân trên mặt đất, Lâm Dịch quay đầu không hề lưu luyến rời đi, tình hữu nghị của bọn họ đã dừng bước vào 5 năm trước, bây giờ chỉ còn là hợp tác mà thôi.

    Tung tung thứ trong tay, Lâm Dịch bĩu môi, lại nhét vào trong túi. Thầm nói Phương Húc Nghiêu nhét cho cậu vũ khí phòng lang rất có tác dụng, tuy nghe có vẻ như cho phụ nữ dùng, nhưng mà hiệu quả không tệ.

    An Tước nhìn bóng lưng rời đi của Lâm Dịch, nơi đáy mắt chợt ẩn chợt hiện ánh sáng lạnh khát máu, cuối cùng vẫn trở về lại bình tĩnh. Hắn ngồi phải mấy phút mới bò dậy khỏi mặt đất, thân thể run rẩy, ánh mắt lại đột nhiên trở nên điên cuồng, lẩm bẩm: “Tính cách vẫn quật cường như vậy, vẫn khiến người si mê như vậy…”

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi một tờ giấy kết hôn