Trọng sinh chi một tờ giấy kết hôn – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi một tờ giấy kết hôn

    Chương 41: Sớm sinh quý tử

    Lúc Lâm Dịch trở lại phòng bệnh, Phương Húc Nghiêu đã đóng dấu xong, thấy Lâm Dịch trở lại thì ưỡn mặt khoe khoang, “Em yêu à em nhìn xem, tuyệt đối là đóng đến chỉnh tề không nghiêng không lệch!” Lâm Dịch thấy vẻ mặt đắc ý em mau khen tôi đẹp trai, chẳng hiểu sao tâm trạng trở nên tốt hơn. Cậu nhận lấy xem khen không hề keo kiệt: “Làm rất tốt, cảm ơn.”

    Phương phu nhân đã thu dọn xong đồ của Phương Húc Nghiêu, là một bà mẹ hiển nhiên từng làm chuyện này không ít lần, vừa nhanh vừa lưu loát. Phương phu nhân thu dọn xong thì vỗ vỗ tay, gật đầu hài lòng, “Ừ, thu dọn xong, bữa trưa còn có thể kịp về nhà ăn cơm.”

    Lâm Dịch thu dọn đồ của mình, vừa thu dọn vừa nói: “Vậy cháu sẽ không theo hai người về Phương gia rồi, năm sau sẽ đi chúc tết chú và dì.”

    “Vậy tôi đi với em…”

    “Đi gì mà đi chứ?” Phương phu nhân chọc chọc lưng của con trai, tức giận nói: “Con thành thực về nhà cho mẹ! Để Tiểu Dịch về nhà nghỉ ngơi mấy ngày. Con đã tàn phế cấp hai rồi còn thích chạy lung tung!” Con trai ngốc, dính quá lâu sẽ không còn cảm giác mới mẻ, phải cho đối phương cơ hội tạm nghỉ, bằng không sẽ bị con dây dưa phiền chết mất.

    Phương Húc Nghiêu hiểu ý của mẹ hắn, cũng hít sâu một hơi, mất hứng nói: “Được rồi, qua năm sẽ đi đón em.”

    Lâm Dịch cạn lời, ngày mai là 30 tết rồi, anh có dám nói nhiều thêm mấy ngày nữa không?

    Cuối cùng hai người có thể ai về nhà nấy. Lúc tách ra Lâm Dịch đột nhiên có cảm giác được nghỉ lấy hơi, đặc biệt là sau khi về Dịch gia, tâm lý cậu như được thả lỏng. Khoảng thời gian này Phương Húc Nghiêu bức cậu quá chặt, cũng không biết một người đàn ông lớn như đối phương tại sao lại quấn người vậy nữa.

    Bì Bì mặc áo vest nhỏ, bốn cái chân ngắn ngủn bước chậm rãi, tuần tra lãnh địa của mình. Cả người nó toàn là thịt, đi đường thì vòng mỡ trên bụng cũng sẽ rung rung theo.

    Lâm Dịch vừa trở lại, Bì Bì đã nghe được động tĩnh. Lâm Dịch về nhà còn chưa kịp mừng rỡ thì một khuôn mặt cụp nhỏ đã nghênh đón cậu, phía trên viết đầy mấy chữ lớn: Gia không vui. Chân mày nó nhăn nhúm hệt như một bà già.

    Lâm Dịch nhìn Bì Bì lại lớn một vòng, lần đầu tiên ngồi xổm xuống sờ sờ cái đầu đầy thịt của nó, còn trái lương tâm khen ngợi một câu: “Bì Bì à, mày lớn nhanh thật đó!”

    Bì Bì ngạo kiều vặn vẹo mặt, chớp chớp đôi mắt lớn tròn đen nhánh, khẽ kêu ô ô mấy tiếng như thể đang nói: Hừ, bản vương vẫn luôn đẹp trai như vậy, cậu không biết là do cậu nông cạn.

    Lâm Dịch còn chưa kịp cười thì Bì Bì đã ngậm lấy dép của Lâm Dịch, rướn cổ quăng ra ngoài. Khóe miệng Lâm Dịch co giật, cái con Michelin này dễ thay đổi thật đó, vừa nãy vẫn còn tốt đẹp mà vừa khen nó một câu đã thay đổi thái độ rồi. Ý của nó là muốn đuổi cậu ra ngoài hả? Quả nhiên cậu không thích Michelin!

    Tâm trạng vừa kích động, chuyện đầu tiên khi Lâm Dịch trở về nhà đã biến thành: Tìm Leo, xin một con Dobermann Đức thuần chủng! Hơn nữa muốn con trai của con chó hung ác nhất của Leo!

    Lâm Dịch trò chuyện với Leo một lúc mới nhớ tới công việc còn chưa làm xong. Dịch lão tới phòng sách gõ gõ cửa, trong ánh mắt kinh ngạc của Lâm Dịch, đuổi cậu ra ngoài, dùng lời của lời của lão gia tử chính là: Ông còn chưa có già hồ đồ đâu, không cần cháu liều mạng như vậy!

    Lâm Dịch cũng không tranh với đối phương nữa, ôm điện thoại của mình trở về phòng. Cậu vừa đăng nhập weibo xem, rất nhiều người gửi tin nhắn cho cậu nói cảm ơn lì xì của công ty.

    Lâm Dịch dù sao vẫn là người trẻ tuổi, thủ đoạn quản lý của cậu không giống Dịch lão. Cậu khá thiên hướng về kiểu quản lý cởi mở, thích hòa mình với nhân viên trong công ty. Từ khi cậu nghe được lời khuyến khích của Lâm Bách Hân đăng ký weibo, Lâm Dịch cũng không biết là có chuyện gì nữa, số lượt người theo dõi cậu đã tăng vọt. Cậu vừa mới đăng ký chưa được hai tháng đã được hơn mười triệu lượt quan tâm.

    Hiện giờ nhân viên trong công ty đều chạy vào weibo của cậu nhảy nhót, cảm thán gửi thiệp chúc mừng ông chủ, còn gởi lì xì nhân dân tệ kiểu mới toàn số lẻ, bên dưới còn có một loạt chúc mừng ông chủ năm mới vui vẻ, sớm sinh quý tử!

    Các truyền thông lớn cũng bắt đầu cạnh tranh đăng tin. Từ sau khi Lâm Dịch đăng ký weibo đã có nhóm fan, tất nhiên nhóm fan này từ khi bắt đầu là đến từ mấy cô gái của truyền thông Thiên Ý, về sau lại tăng thêm người của tập đoàn Phương Thụy. Giờ không biết thế xảy ra chuyện gì lại mở rộng ra bên ngoài, có thể là nghệ sĩ trong công ty cậu đều chú ý cậu nên fan cũng thuận tiện mò qua. Tóm lại mỗi ngày đều tăng lên, giờ đây cậu đã có danh hiệu ông chủ có giá trị nhan sắc cao nhất của thế kỷ mới.

    Giờ Lâm Dịch nhìn phía dưới toàn là chúc ông chủ sớm sinh quý tử, rất hoài nghi có phải tính tình mình quá tốt, dám vui đùa thế này, bọn họ điên rồi à!

    Cười nằm trở về trên giường, Lâm Dịch nghe được động tĩnh thì cầm điện thoại lên nhìn, bật cười ra tiếng: Ông chủ, công ty con truyền thông Hồng Trang ở Bắc Kinh là quà mừng năm mới bọn tôi tặng cho cậu, qua 12 giờ thì nhớ xem cổ phiếu. Bọn tôi đã nhận được tiền lương, thay mặt các anh em cảm ơn cậu, chúc cậu sớm sinh quý tử! Ký tên: Lão A.

    Lão A là tổ trưởng của một tổ chức nhỏ do Lâm Dịch thành lập, thường thì có chuyện gì Lâm Dịch không tiện ra mặt hoặc là cần thao tác trong âm thầm thì đều là do Lão A làm thay.

    Lâm Dịch cười xong thì nhét điện thoại về lại trong túi. Cậu chạy tới phòng bếp nhìn thử, đúng lúc má Ngô đang cắt trái cây, trong ánh mắt cưng chiều của má Ngô cậu bưng đi một đĩa. Lâm Dịch tâm trạng tốt đi tìm bà ngoại xem tivi ăn trái cây, tâm tình sung sướng!

    Đêm 30 tết vốn là ngày tiễn năm cũ đón năm mới, trong lúc mấu chốt này lại xảy ra một chuyện khiến người chấn kinh. Phương gia kiện cáo giải trí Hải Thiên thuê người bắt cóc, mưu sát.

    Trước đó hai nhà vẫn luôn đè ép tin tức, chuyện bắt cóc hình như vẫn không tra ra được manh mối gì. Bây giờ chuyện đột nhiên bộc phát ra, còn lựa chọn lúc này, Hạ Hướng Càn lập tức bị đánh cho trở tay không kịp, vừa mới trốn đến sân bay đã bị bắt. Cha của gã là chủ tịch đương nhiệm của giải trí Hải Thiên, đến bây giờ mới biết chuyện con trai làm, ông ta thở gấp thiếu chút nữa đã ngất xỉu.

    Chính là vào lúc này, Dịch gia lại xen vào. Lâm Dịch phu hát phu tùy, lại ném ra một trái bom nặng ký, giải trí Hải Thiên bức nghệ sĩ bán dâm tập thể!

    Hai chuyện này hợp lại với nhau đã trực tiếp nện cho Hạ gia bối rối.

    Người giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn từ trước tới nay rất ít, chuyện như bỏ đá xuống giếng thì chỗ nào cũng có. Hạ Hướng Càn vừa mới xảy ra chuyện thì cổ phiếu của Hạ gia đã bắt đầu rớt thê thảm. Nhưng mà lúc này lại không chỉ hai nhà Phương Dịch bắt đầu giẫm đạp điên cuồng, ngay cả Ngô Lỗi và An Tước đều cắm một chân. Bốn con quái vật chưa từng bàn bạc lại ăn ý chèn ép và chia cắt.

    Tin tức mặt trái nối tiếp nhau, có lẽ ban đầu Hạ Hướng Càn chưa từng nghĩ tới Phương Húc Nghiêu và Lâm Dịch sẽ phản kích hung ác như vậy. Một tội danh có thể chỉnh người của Hạ gia ngã, một tội danh có thể khiến danh tiếng của Hạ gia sụp đổ. Hai người lại còn trong tình huống chưa từng bàn bạc đã trực tiếp liên thủ đạp Hạ gia vào trong chỗ chết.

    Tin tức trái chiều đầy trời ụp xuống, Hạ gia chỉ có một đứa con trai là Hạ Hướng Càn, lỡ như bị phán tù mấy năm thì Hạ gia liền xong. Huống chi gã vào trong tù còn không nhất định được an toàn, rất có khả năng sẽ bị âm thầm làm mấy chuyện mờ ám, khiến Hạ Hướng Càn không thể ra được nữa.

    Chuyện này vừa ra thì weibo của Lâm Dịch đều sôi trào. Trên đời này tìm đâu ra ông chủ/ bà chủ đẹp trai, ấm áp, có tình người thế này chứ? Thế mà dám bắt cóc, nhất định là nhìn trúng mỹ mạo của ông chủ/ bà chủ của chúng ta! Phải trừng phạt!

    Đám nghệ sĩ cũng đều sợ bị liên lụy. Chuyện như bán dâm đừng nói đã thật sự làm, cho dù dính mép thôi hoặc là bị người cố ý dẫn lên người mình thì cả người sẽ dính mùi khai. Người người cảm thấy bất an, ai còn lo được cho người khác.

    Lúc này mọi người mới hiểu, mấy nghệ sĩ bị Lâm Dịch phong sát trước đó đều là vì chuyện này. Thì ra lúc đó Lâm Dịch đã ghim giải trí Hải Thiên rồi. Một sinh viên vừa mới tốt nghiệp, một mình chống đỡ một cái xà thô tráng như Thiên Ý, khó tránh khỏi sẽ bị người xem thường. Nhưng mà sau chuyện này, cũng khiến cho mọi người một lần nữa nhận thức lại Lâm Dịch, thậm chí có người đã gọi điện thoại chúc mừng Lâm Tự Đào: Hổ phụ vô khuyển tử!

    Lâm Tự Đào giận đến lật bàn, có tốt hơn nữa cũng không gọi về được, có tác dụng cái trứng!

    Vào lúc bên ngoài đang loạn cào cào thì Lâm Dịch đang đứng bên cửa sổ ăn hạt dẻ cười, nhìn pháo hoa màu sắc rực rỡ nổ tung giữa trời đêm đen kịt. Trên chiếc cầu lớn ở phía xa đủ loại đèn màu sặc sỡ, sương mù bao trùm lên thì sẽ mang theo chút mông lung. Di động thỉnh thoảng vang lên mấy tiếng tích tích, cậu bất đắc dĩ cầm lên nhìn, chỉ trong thời gian một phút mà Phương Húc Nghiêu đã gửi ba tin nhắn. Hắn còn gửi một cái icon trèo cửa sổ, chọc Lâm Dịch nở nụ cười.

    Tiếp đó Phương Húc Nghiêu lại gửi hai chữ: Nhớ em.

    Có lẽ là do màn đêm, vẻ mặt của Lâm Dịch trở nên nhu hòa, vào giây phút này thế mà trái tim cậu đập nhanh hơn. Lâm Dịch sờ lồng ngực của mình, cười bất đắc dĩ, nhịp tim càng thành thực hơn so với tư tưởng. Tên da mặt dày như Phương Húc Nghiêu lại khiến cho cậu có chút động lòng.

    Cầm điện thoại không biết nên trả lời thế nào mới tốt, Phương Húc Nghiêu lại gửi tới một tin nhắn: Nhìn ngoài cửa sổ.

    Lâm Dịch theo bản năng nhìn về phía cây cầu lớn, sau 5 6 giây thì có hai chiếc trực thăng chậm rãi lướt qua mặt sông, ở giữa hai chiếc trực thăng kéo theo một bức biểu ngữ rộng chừng mười mấy mét, dài gần trăm mét, bên trên có một câu chữ lớn với ánh huỳnh quang: Lâm Dịch, chúng ta kết hôn đi!

    Động tĩnh lớn như vậy, lại còn là nơi náo nhiệt như bên bờ sông, dân chúng Bình Châu đều ngửa mặt nhìn máy bay, xem phá gia chi tử điên cuồng tỏ tình. Tin tức trên internet quả thực sôi trào, thế mà đè ép được nhiệt tình xem tiết mục chào xuân của mọi người.

    Lâm Dịch khóe miệng co giật kéo màn cửa sổ lại, chút động tâm vừa mới nảy lên đã triệt để bị bất đắc dĩ thay thế. Lâm Dịch sắp hộc máu rồi, tên ngu ngốc này! Hắn dày vò như vậy rốt cuộc muốn quậy thế nào đây?!

    Dịch lão gia tử vừa nắn vòng mỡ bụng của Bì Bì vừa xem tivi, nghe được động tĩnh thì khó hiểu liếc mắt nhìn về phía cửa sổ, “Sao lại ồn ào như vậy?”

    Lâm Dịch thở dài, vẫn không đè ép được lòng hiếu kỳ nên đã kéo màn cửa sổ ra lại. Cậu nhìn hai chiếc trực thăng lượn lờ trên đỉnh đầu cậu mấy vòng sau đó lại bay quanh thành phố. Cậu cảm thấy ý nghĩ muốn đánh chết Phương Húc Nghiêu đều có rồi. Nhiều người đều ở nhà nhàn rỗi chờ xem trò hay đó, anh có mất mặt hay không!

    Thế là một nhà vui mừng một nhà buồn bực. Hạ Hướng Càn đã bị bắt giam đợi thẩm tra, trên dưới Hạ gia đón năm mới như thể đón đại nạn, tình cảnh bi thảm.

    Mà Phương Húc Nghiêu lại chọn lúc này show ân ái, dùng cách thức thổ hào show cho người khác cả mặt đầy máu.

    Hai nhóm nhân viên đang kêu gào áu áu trên weibo của Lâm Dịch: Ông chủ/ bà chủ mau đồng ý, đừng để bọn tôi chờ đợi sốt ruột chứ, mau đi ra rải đường nào!

    Nhưng mà Phương Húc Nghiêu ăn no rỗi việc thế mà chạy đi nhấn like cho người bình luận, sau đó chụp hình gởi cho Lâm Dịch, bảo cậu mau ra tỏ thái độ, mau nói năm sau nhất định gả cho tôi!

    Lâm Dịch khóe miệng giật giật thoát weibo, bây giờ cậu chỉ thấy đau đầu chứ chẳng có ý nghĩ ngọt ngào gì. Sự cường thế hiện giờ của Phương Húc Nghiêu khiến cậu có loại cảm giác muốn lùi bước. Cậu không tin tưởng tình yêu, càng không tin tưởng liên hôn sẽ có tình yêu.

    Có lẽ Phương Húc Nghiêu chỉ là có cảm giác mới mẻ nhất thời với cậu, có lẽ Phương Húc Nghiêu chỉ là hưởng thụ quá trình chinh phục này, có lẽ là bởi vì chưởng khống dục theo bản năng từ trên người của thượng vị giả. Tóm lại Lâm Dịch không tin, chỉ với thời gian nửa năm mà thôi, sao có thể khiến hắn muốn sống muốn chết theo đuổi một người không buông được chứ? Cho nên cậu vẫn không thể cho ra quyết định được.

    Sau mấy giây trầm mặc, Lâm Dịch gởi cho Phương Húc Nghiêu một tin nhắn: Chơi đủ rồi chứ?

    Phương Húc Nghiêu cũng trầm mặc, không biết tại sao sau khi Lâm Dịch gửi tin nhắn này, cậu cảm thấy bầu không khí cạnh bên đều trở nên đè nén. Lại trôi qua mấy phút, Phương Húc Nghiêu gửi trả lời một tin nhắn âm thanh: Xuống lầu, ra ngoài gặp tôi!

    Giọng nói của Phương Húc Nghiêu vào trong tai Lâm Dịch là trầm thấp chưa từng có, mơ hồ kèm theo giận dữ khiến Lâm Dịch ở đầu này điện thoại đều cảm thấy đáy lòng có chút lạnh lẽo. Cậu không biết câu nói của mình thế nào lại chọc giận Phương Húc Nghiêu, từ lúc quen biết đến nay, Lâm Dịch chưa từng nghe thấy Phương Húc Nghiêu nói chuyện với mình như vậy.

    Tạm ngừng mấy giây, cuối cùng Lâm Dịch vẫn quyết định ra ngoài một chuyến, không ngờ Phương Húc Nghiêu lại đi dạo gần nhà của cậu. Nghĩ lại cũng thấy đúng, gây ra động tĩnh lớn như vậy, không có khả năng Phương Húc Nghiêu không lộ mặt được. Nhớ đến cánh tay của đối phương, Lâm Dịch bất đắc dĩ, anh ta thật biết chơi!

    Dịch lão thấy Lâm Dịch muốn ra ngoài, đôi mắt cơ trí xem xét gương mặt Lâm Dịch mấy giây, nhớ tới việc Lâm Dịch suýt chút nữa bị bắt cóc, thế là lão gia tử không yên tâm nói: “Có cần tìm người theo cháu không?”

    Lâm Dịch mặc áo khoác lắc đầu: “Không cần đâu ạ, ông xem tivi xong thì đi ngủ đi, phải học bà ngoại, ngủ sớm dậy sớm thân thể khỏe mạnh!”

    Dịch lão ý tứ hàm xúc hừ một tiếng, “Cứ lo cho bản thân cháu ấy, đêm nay có thể không cần trở về, miễn chờ cửa cháu, không phải mọi người đều chúc cháu sớm sinh quý tử à?”

    Khóe miệng Lâm Dịch giật giật, nói vậy ông ngoại cậu nhàn rỗi không có chuyện gì cũng đi theo dõi weibo của cậu? Nghĩ đến đây Lâm Dịch mỉm cười nói: “Đến lúc đó để chúng nó theo họ Dịch, ông cứ ở nhà giữ cháu, ông cố toàn chức!”

    Dịch lão ▼_▼ ông cố… toàn chức?

    Nói thật Lâm Dịch bị một câu của Phương Húc Nghiêu dọa đến đầu óc nóng lên, chẳng nghĩ gì cả đã chạy xuống, xuống dưới lầu mới phản ứng lại được, Phương Húc Nghiêu rõ ràng đã tức giận, bây giờ cậu còn đi làm gì? Dỗ đối phương như trẻ con à? Nhưng mà tại sao phải dỗ?

    Vừa nghĩ vừa đi, chỉ nháy mắt đã đến cửa lớn, Lâm Dịch thả chậm bước chân, không biết tại sao cậu cứ cảm thấy chiếc xe đó như là một con quái vật đang há to miệng muốn nuốt người vào. Lâm Dịch lại nhớ đến hình ảnh thê thảm bị đàn nấm đuổi theo, nhanh chóng lắc đầu, quẳng cái ý nghĩ đó đi, miễn cho đêm nay lại gặp ác mộng.

    Đến bên cạnh xe, Lâm Dịch chẳng ngừng ngại mở cửa bên ghế phụ lên xe, giây tiếp theo liền nghe được một tiếng rắc nhỏ bé. Cậu khó hiểu nghiêng đầu, mê mang chớp chớp mắt, anh khóa cửa xe làm gì?

    Chương 42: Bạn đoán chương này có khai trai không?

    Phương Húc Nghiêu khóa cửa xe xong thì vươn tay kéo lấy cổ áo của Lâm Dịch, chẳng chút dịu dàng kéo người đến trước mặt mình, hơi thở trên người như một cơn bão táp đang được hình thành, đè ép đến mức khiến hô hấp của Lâm Dịch nghẽn lại. Sắc mặt hắn âm trầm như được đánh một lớp bóng đen, ánh mắt sắc bén hiện ra trong lúc lơ đãng dọa Lâm Dịch giật mình, thậm chí quên mất phản ứng. Cậu chưa từng thấy Phương Húc Nghiêu thế này, hoặc là nói chưa từng ngờ đến Phương Húc Nghiêu sẽ đối với mình như vậy.

    Lâm Dịch đột nhiên rất muốn cười, đúng vậy, cậu chọc Phương Húc Nghiêu tức giận rồi. Bởi vì cậu lùi bước, với cái cớ khá hỏng bét, nói đối phương chỉ đang chơi đùa. Bởi vì đối phương quá để ý, cho nên mới có biểu hiện này.

    Điều này cũng nói rõ, ngày thường Phương Húc Nghiêu đã bao dung cậu chừng nào, cậu bị chiều hư rồi, bản thân cậu cũng biết.

    “Em thấy tôi chỉ đang chơi đùa với em?” Phương Húc Nghiêu nắm lấy cổ áo của Lâm Dịch không buông, “Trả giá trong nửa năm nay của tôi với em chỉ là để vui đùa với em? Tôi bỏ đi mặt mũi lấy lòng em chỉ vì có thể nhìn thấy nụ cười chân thật của em, đó là vì vui đùa với em? Phí hết tâm tư đoán sở thích của em để em có thể ở bên cạnh tôi tự tại hơn chút, đó là vì vui đùa với em? Chẳng chớp mắt cản đao cho em, cũng chính là vì vui đùa với em? Gần sang năm mới tôi mang theo vết thương chạy tới tỏ tình với em, chỉ vì vui đùa với em? Lâm Dịch, em có thể xem thường tôi không có chí khí không biết xấu hổ tới lấy lòng em, nhưng em không thể giẫm đạp chân tâm của tôi ở dưới chân không thèm nhìn xem cái nào được!”

    Lâm Dịch ngạc nhiên, cậu biết nguyên nhân Phương Húc Nghiêu tức giận. Nhưng cậu lại không ngờ được cơn giận của Phương Húc Nghiêu lại cao tới như vậy, khiến cho cậu hết đường chối cãi không biết nên phản ứng thế nào. Bây giờ Lâm Dịch không khỏi hối hận, cậu không nên đi xuống!

    Nhưng mà tại sao vẫn muốn cười vậy nhỉ?

    Phương Húc Nghiêu thấy Lâm Dịch không nói lời nào, hình như càng tức giận rồi. Hắn ôm lấy vai của Lâm Dịch, trói buộc hai cánh tay của cậu trong sự khống chế của mình, chẳng hề để ý chế trụ lấy cổ của Lâm Dịch, đến gần hôn lên.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Đôi môi hắn mơ tưởng đã lâu vào giây phút này cuối cùng đã chạm vào được, xúc cảm còn mềm mại, mỹ vị hơn so với tưởng tượng của hắn. Môi của Lâm Dịch rất mỏng, lúc mím lại có thể thành một đường chỉ hồng nhạt. Phương Húc Nghiêu kích động đến có hơi run rẩy, mới đầu hôn đúng là có hơi hung ác, như thể muốn phát tiết tâm tình thô bạo của mình, ngay sau đó liền trở nên dịu dàng. Hắn khẽ khàng chạm vào khóe môi của Lâm Dịch, cảm giác người trong lòng không hề chống cự như trong tưởng tượng. Phương Húc Nghiêu nghi ngờ mở mắt, đột nhiên phát hiện Lâm Dịch lại đang dùng vẻ mặt chế giễu nhìn hắn, ánh mắt mang theo ghét bỏ trắng trợn.

    “Em yêu à…”

    “Diễn tiếp đi chứ, sao không diễn nữa? Quả nhiên là anh em với Húc Thần, anh trai của thần tượng phái thực lực đang hot, cũng rất có thiên phú diễn xuất nhỉ.” Lâm Dịch bị ôm không hề giãy giụa, bởi vì cậu biết bản thân có giãy thế nào cũng không thoát ra được. Hoặc cậu quá dùng sức giãy giụa sẽ khiến vết thương của Phương Húc Nghiêu nứt ra, cậu sẽ lại phải hầu hạ Phương Húc Nghiêu ăn cơm mặc áo cởi quần, đúng vậy, không chừng còn phải cứu vớt túi nấm (quần lót) bị kẹt khóa kéo quần. Cậu có nghĩ thế nào cũng cảm thấy lợi bất cập hại, cho nên dứt khoát bị ôm không tránh luôn, hình như bây giờ cậu cũng không muốn tránh.

    Vẻ mặt của Phương Húc Nghiêu trong một thoáng chốc xuất hiện vết nứt, hắn vùi đầu vào trong cổ của Lâm Dịch, đột nhiên lại thấy không lời chống đỡ, tại sao vợ lại thông minh vậy chứ? Phương Húc Nghiêu chỉ lo phiền não lại không chú ý đến Lâm Dịch bị hắn hôn mà không hề né tránh.

    Lâm Dịch thở ra một ngụm trọc khí dài, như thể muốn nhổ đi phiền muộn tích tụ nơi đáy lòng. Cậu trầm mặc mấy giây mới giơ tay đỡ cái đầu lớn đang cọ trên cổ cậu chiếm tiện nghi dậy, “Anh đủ chưa hả?”

    Phương Húc Nghiêu lắc đầu, không đủ!

    Lâm Dịch chán ghét đẩy người ra, “Anh ngồi hẳn hoi lại cho tôi, bày bộ dạng gì đây hả? Nên chụp lại cảnh này của anh để người trong công ty anh xem xem. Phương tổng tài vẫn luôn mặt lạnh hù người trong công ty, giờ lại bày vẻ mặt oán phụ bị vứt bỏ, bọn họ chắc chắn sẽ lên chùa cầu khấn, sợ bị anh truyền nhiễm, bị quỷ nhập thân.”

    Phương Húc Nghiêu thấy cái miệng này của vợ có lúc rất khiến người không thích, cho nên hắn hoặc là không làm, đã làm thì làm cho xong trực tiếp hôn lên!

    Lâm Dịch phản ứng nhanh nghiêng mặt đi, nụ hôn của Phương Húc Nghiêu rơi lên trên má, ngưa ngứa. So với nụ hôn cường ngạnh bá đạo vừa nãy, lần này ngược lại khiến Lâm Dịch thấy xấu hổ. Phương Húc Nghiêu một tay ôm lấy eo của Lâm Dịch, nửa người trên nghiêng về phía trước, vượt qua tay vịn chính giữa hai chiếc ghế, sáp lại gần trong ánh mắt phức tạp của Lâm Dịch, chạm nhẹ một cái lên khóe môi của cậu.

    Thâm tình trong mắt Phương Húc Nghiêu khiến Lâm Dịch hơi sửng sốt, sau đó vẻ mặt cậu trở nên ôn hòa, vậy mà không hề nhúc nhích.

    Phương Húc Nghiêu thăm dò chạm nhẹ một cái, sau đó được đằng chân lân đằng đầu đến gần mục tiêu hơn, nhẹ nhàng ngậm lấy môi của Lâm Dịch, dùng đầu lưỡi tinh tế miêu tả cánh môi của Lâm Dịch. Hắn thấy Lâm Dịch thật sự không né tránh thì cảm thấy rất kinh ngạc, không ngờ Lâm Dịch lại vươn tay níu lấy cổ áo của hắn, động tác còn thô lỗ hơn so với lúc đầu của Phương Húc Nghiêu.

    Lâm Dịch rất bất mãn, tên ngu ngốc trước mắt đây coi mình là phụ nữ à! Còn thật sự muốn cưới vợ?

    Lâm Dịch chẳng hề khách khí hôn ngược trở lại, cậu kéo Phương Húc Nghiêu qua ấn lên lưng ghế phía sau lưng mình, tư thế này khiến Phương Húc Nghiêu không dùng được chút sức lực nào, trực tiếp bị Lâm Dịch đè ép.

    Môi răng giao nhau, nói là hôn không bằng nói là gặm. Nhiệt độ trong xe hình như đang chậm rãi tăng lên, trong không gian phong bế tình tố bị khiêu khích đang đấu đá lung tung trong người, không khí trong không gian nhỏ nhoi này hình như đều trở nên nóng bỏng mỏng manh.

    Lâm Dịch hung ác cắn một cái lên môi Phương Húc Nghiêu, cậu ngồi thẳng người dậy, cúi đầu niết lấy mặt của Phương Húc Nghiêu. Bởi vì nụ hôn nóng bỏng này nên nơi khóe mắt cậu đã nhiễm lên chút hồng phấn ám muội, trong mắt như có sương mù, thế mà mang theo mấy phần yêu dã. Phương Húc Nghiêu cảm giác được bộ vị nào đó của mình sưng lớn suýt nữa khiến hắn mất đi lý trí.

    Chuyển biến của Lâm Dịch khiến hắn mừng rỡ đồng thời cũng có chút xíu không dám tin. Vợ yêu diễm mê người thế này, bình thường vợ luôn mang theo hơi thở cấm dục, với dáng vẻ bây giờ quả thực như thể thay đổi thành người khác vậy!

    Lâm Dịch vỗ vỗ mặt của Phương Húc Nghiêu, giọng nói có chút khàn khàn trầm thấp hỏi: “Anh thích tôi?”

    “Là yêu, khắc vào trong xương cốt, liếc mắt một cái đã muốn kéo em lên giường, là cái loại lập tức bị xử theo pháp luật ấy, hơn nữa còn là…” Phương Húc Nghiêu tuy bị Lâm Dịch đè ép, nhưng khí thế chẳng hề yếu chút nào. Hắn sờ sau eo của Lâm Dịch, tay trượt xuống, chẳng hề khách khí nhéo nhéo mông của cậu, ánh mắt mang theo xâm lược, “Cả đời!”

    Thân thể Lâm Dịch hơi cứng lại, lỗ tai đỏ lên, đùa giỡn lưu manh thì cậu thật sự thua rồi! Người này sao lại không biết xấu hổ vậy chứ!

    Lúc này, tiếng chuông năm mới vang lên, vô số pháo hoa nổ tung giữa không trung, sáng rực lên trong màn đêm. Mà không gian trong xe ngược lại trở nên ngăn cách với bên ngoài, chỉ có hai người họ là giống nhau. Lâm Dịch nghe thấy tiếng chuông thì chậc một tiếng, nhướng mày nói: “Năm nay đợi tôi cưới anh, là anh trêu chọc tôi trước. Trước khi tôi chưa vứt bỏ anh, anh dám thay lòng đổi dạ thì tôi sẽ nhét anh vào trong lò thiêu xác.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Phương Húc Nghiêu ⊙▽⊙

    Lâm Dịch hừ một tiếng, “Được rồi, mau trở về nhà nghỉ ngơi đi, ngày mai nhất định sẽ rất bận.”

    Phương Húc Nghiêu phản ứng lại kịp, thấy Lâm Dịch muốn đi thì nắm lấy đai lưng của Lâm Dịch, trực tiếp từ bên chỗ ngồi của mình bò qua, ôm lấy eo của Lâm Dịch từ phía sau, sức lực lớn đến mức khiến Lâm Dịch nhíu mày, lại nổi điên gì nữa vậy?

    Phương Húc Nghiêu cũng hiểu ý của Lâm Dịch, vợ đây là đáp ứng rồi! Đây đúng là một ngày tốt khắp chốn vui mừng! Nhưng mà em ấy muốn phản công? Không sao, lên giường mới biết được. Thế là Phương Húc Nghiêu ôm lấy Lâm Dịch vẻ mặt hạnh phúc hỏi: “Vậy lúc nào thì em cưới anh?”

    Lâm Dịch chớp chớp mắt, không phải nói lễ quốc khánh à?

    “Mùng một tháng năm được không?”

    Lâm Dịch gật đầu, “Được chứ, anh mang thai con của tôi tới Dịch gia bức hôn đi.”

    Phương Húc Nghiêu: “…” Anh mang bằng cái gì? Vợ à ý nghĩ của em bị lệch rất nghiêm trọng, nếu trong hai chúng ta có một người có thể mang thai thì đó khẳng định là em chứ không phải anh!

    Lâm Dịch nắm lấy cổ tay của Phương Húc Nghiêu, quay đầu nói: “Anh thật sự nên trở về nhà, quá muộn rồi.”

    Phương Húc Nghiêu ôm cậu không buông tay, muốn đi thì đi, làm gì dễ dàng vậy chứ?

    Lâm Dịch lại có chút choáng váng, vẻ ngoài bình tĩnh thôi chứ thực ra là muốn chạy. Cậu cần phải tỉnh táo lại, nghĩ đến mình vừa mới làm gì thì cậu đã hận không thể tát cho mình một cái chết luôn, não mày bị nước vào rồi à! Trong miệng cậu toàn là mùi vị của đối phương, chưa từng tiếp xúc thân mật với người nào như vậy. Cậu kéo Phương Húc Nghiêu qua hôn hung ác, thuần túy là bản năng hướng tới của đàn ông, nhưng mà sau đó… sau đó cậu vẫn luôn hối hận, phỉ nhổ bản thân, Lâm Dịch mày điên rồi!

    Lúc bắt đầu, cậu cho rằng nụ hôn của Phương Húc Nghiêu sẽ khiến cậu chán ghét, nhưng cậu không ngờ được sau khi thử thì nụ hôn đó chỉ khiến cậu cảm thấy xấu hổ giận dữ, nghĩ đến đây thì Lâm Dịch cũng hiểu mình thật sự động tâm rồi. Mới đầu cậu có chút hoang mang, nhưng cậu lại cảm thấy rút lui như vậy thì hơi nhục, là đàn ông thì phải nên đối mặt, phải biết mình đang làm gì.

    Cậu không tin tưởng tình yêu, là không tin tưởng tình yêu người khác dành cho mình. Nhưng cậu tin tưởng bản thân, cậu vẫn luôn biết thứ mình muốn là gì, cho nên sau khi quyết định xong thì không do dự nữa.

    Như lúc cậu xuất ngoại, như lúc đoạn tuyệt quan hệ ở đời trước, như tình bạn 8 năm của cậu và An Tước, muốn rời đi thì tuyệt đối sẽ không dây dưa lề mề. Bây giờ cậu biết điều mình muốn là mỗi ngày về nhà sẽ có người nấu cơm cho mình. Cậu cảm thấy mình động lòng với Phương Húc Nghiêu là bởi vì bị dáng vẻ bận rộn trong nhà bếp của đối phương mê hoặc, vậy thì để cho người này nấu cơm cho mình cả đời đi, Lâm Dịch bá đạo nghĩ. Nếu hắn đã chọc mình, thì đừng mơ tưởng đến việc chạy trốn, cái câu ném vào trong lò hỏa thiêu không phải là uy hiếp, Lâm Dịch rất nghiêm túc.

    Nhưng mà bây giờ Phương Húc Nghiêu hình như không nhận rõ được vị trí của bản thân, đầu bếp nấu cơm, chỉ miễn cưỡng làm bà xã của cậu. Tên xấu xa không biết xấu hổ này ôm cậu tại sao cậu lại giãy không ra chứ, không phải Phương Húc Nghiêu bị thương à?

    Phương Húc Nghiêu thấy Lâm Dịch phiền não, lập tức dời đề tài, “Em khoan đi đã, anh bảo đảm sẽ không chiếm tiện nghi của em nữa! Anh tới để đưa quà mừng cho em, em yêu à em nghe anh nói xong đã.”

    Lâm Dịch trừng mắt, “Là tôi chiếm tiện nghi của anh!”

    “Được rồi được rồi, em chiếm tiện nghi của anh, anh nguyện ý cho em chiếm tiện nghi của anh.”

    Lâm Dịch lại muốn đi, không muốn nghe mấy lời nói nhảm.

    Phương Húc Nghiêu nhanh chóng ôm chặt, “Được rồi được rồi không nói nữa, anh tới tặng quà thật mà.” Hắn duỗi tay ra ghế ngồi phía sau lấy một cái túi giấy, ôm Lâm Dịch không buông tay, mở nắp hộp ở trước người Lâm Dịch, bên trong lại là một cặp ly trà sứ trắng.

    Lâm Dịch cạn lời, tên không biết xấu hổ này, nói dối chả có hàm lượng kỹ thuật gì cả. Túi xách tay bình thường, hộp giấy bình thường, một cặp ly nước, tặng quà? Tặng quỷ ấy!

    Phương Húc Nghiêu mở cửa sổ để Lâm Dịch thấy được chỗ đặc biệt của ly, lại bất ngờ nghe thấy mấy tiếng “pằng pằng” ở không xa, vang lên trong tiếng pháo trúc và pháo hoa của năm mới nên rất dễ khiến người xem nhẹ. Lâm Dịch và Phương Húc Nghiêu lại đồng thời trở nên cảnh giác, cũng chẳng để ý nghiên cứu ly nữa, Lâm Dịch nhíu mày, “Tiếng súng?”

    “Đúng vậy, anh nghe có vẻ giống.”

    Thế là Lâm Dịch lập tức quyết định, “Lái xe vào đi, chúng ta về nhà.”

    “Về nhà?”

    “Đúng vậy, đêm nay anh không cần đi, cứ ngủ lại Dịch gia đi, trên đường có thể không an toàn.” Lâm Dịch nhìn về phía âm thanh vang lên, “Về sau có náo nhiệt thì tránh xa một chút, thật sự cho rằng bản thân anh không gì không làm được hả!”

    Phương Húc Nghiêu chậc một tiếng, quyết định nghe lời của vợ. Ai lại thiếu đạo đức vậy chứ, mới ngày đầu năm đã chơi bắn nhau, bằng không hắn còn có thể ôm thêm chốc nữa. Nhưng… ý của vợ là mời hắn cùng giường chung gối à? Hắn không hiểu sai đâu nhỉ!

    Chương 43: Cùng giường, cùng gối

    Lúc Lâm Dịch và Phương Húc Nghiêu trở lại Lâm gia thì phòng khách đã không còn người nào, Dịch lão đã nghe lời đi ngủ rồi. Lâm Dịch lấy dép cho Phương Húc Nghiêu, nhắc nhở hắn yên lặng, đừng gây ồn đến hai ông bà nghỉ ngơi.

    Lâm Dịch về phòng mình lấy một bộ đồ ngủ của mình cho Phương Húc Nghiêu, “Đồ của tôi anh mặc chắc hơi chật, chịu đựng đi ha.” Phương Húc Nghiêu nhận lấy xong thì nghiêm túc hỏi: “Có thể cho anh cái quần lót không?”

    Lâm Dịch: “…”

    Lâm Dịch đen mặt cầm một chiếc quần lót chưa từng mặc ném cho tên không biết xấu hổ đối diện, cậu vươn ngón trỏ khớp xương rõ ràng, chỉ vào phòng tắm, “Đi tắm rửa!”

    Phương Húc Nghiêu chọt chọt tay Lâm Dịch, trêu đùa hỏi, “Có muốn tắm cùng nhau không?”

    Lâm Dịch: “…”

    “Đùa em thôi!”

    Chờ Phương Húc Nghiêu tắm xong thì Lâm Dịch đã lên giường rồi, lúc ở bệnh viện hai người đã từng ngủ chung một chiếc giường, nhưng lúc đó một người ngủ đầu giường, một người ngủ cuối giường. Bây giờ trên giường của Lâm Dịch có một con chó lông nhung lớn gần hai mét, Phương Húc Nghiêu nhìn sao cũng chả còn chỗ nữa. Lâm Dịch suy xét chốc lát thì đá con chó đó xuống dưới chân, nhường chỗ cho Phương Húc Nghiêu. Bởi vì con chó đó nên hai người đành phải ngủ cùng một đầu.

    Lâm Dịch tựa ở đầu giường, chẳng thèm ngẩng đầu nói: “Vào bên trong.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Phương Húc Nghiêu ngồi bên giường, dưới ánh đèn bàn mờ tối nhìn khuôn mặt Lâm Dịch từ góc độ nào cũng đều hoàn mỹ khiến người thèm muốn cả. Hắn không khắc chế được vươn tay của mình qua chọt chọt má Lâm Dịch, thấy đối phương mất kiên nhẫn thì bày vẻ mặt nghiêm trang kể lể, “Quần lót hơi chật, kích cỡ này của em hơi nhỏ…”

    Khóe miệng Lâm Dịch giật giật giơ chân đạp hắn, không ngờ Phương Húc Nghiêu lại bắt lấy chân cậu còn nhéo nhéo lòng bàn chân cậu, hắn cười hihi sáp qua. Hai người lôi lôi kéo kéo, nút trên cùng áo ngủ của Lâm Dịch không cài, nút thứ hai buông lỏng, thế là nút áo bị kéo mở lộ ra hơn nửa lồng ngực. Phương Húc Nghiêu nhìn dáng vẻ xấu hổ của Lâm Dịch, ánh mắt dần dần tối đi, túm lấy cậu kéo qua. Hai người đang tranh cao thấp thì lại nghe được hai tiếng gõ cửa, Lý Hạ bên ngoài nhẹ giọng hỏi: “Thiếu gia đã ngủ chưa?”

    Lâm Dịch đẩy Phương Húc Nghiêu đang nằm úp sấp trên người mình chiếm tiện nghi ra, trả lời: “Vẫn chưa, sao vậy?”

    “Có người gọi điện thoại tìm cậu, nói là họ Dương, hỏi cậu còn thiếu tài xế hay không.” Nói đến đây thì Lý Hạ cũng cảm thấy buồn cười, “Thiếu gia, vốn tôi không muốn quấy rầy cậu nghỉ ngơi đâu, nhưng gã nói trước đó hai người đã giao hẹn rồi, có thể tới tìm cậu bất cứ lúc nào, tôi sợ làm lỡ chuyện nên đến hỏi xem sao.”

    “Họ Dương… Dương Hưng Nghiệp?” Lâm Dịch lầm bầm một câu, thầm nghĩ Hạ Hướng Càn bị bắt rồi, sao Dương Hưng Nghiệp lại tới tìm cậu chứ?

    Thấy Lâm Dịch muốn đi, Phương Húc Nghiêu không đi theo nhưng vẫn túm túm lấy áo của Lâm Dịch, lộ thịt cho ai nhìn chứ, bọc lại cho anh! Đều là của anh cả!

    Lâm Dịch bĩu môi, “Anh đừng có quậy nữa được không?” Tuy ngoài miệng Lâm Dịch nói như vậy nhưng vẫn thay chiếc áo khác. Lúc cậu ra ngoài thì Lý Hạ mới thấy được Phương Húc Nghiêu, còn cười cười xin lỗi. Xin lỗi, chắc tiểu nhân tới không đúng lúc.

    Lâm Dịch xuống lầu nghe điện thoại, sau khi nghe được giọng nói của cậu thì đối phương như thể thở phào nhẹ nhõm. Lâm Dịch nghe thấy được tiếng pháo từ đầu bên kia, động tĩnh này chắc là đang ở bên ngoài. “Anh nửa đêm tới xin việc?” Lâm Dịch hỏi chế giễu.

    “Xin lỗi tổng giám đốc Lâm, tôi cần anh giúp đỡ, có người muốn giết tôi.”

    Giọng nói của Dương Hưng Nghiệp được đè thấp, lại cộng thêm tiếng pháo, Lâm Dịch gần như không nghe rõ được. Nhưng thông qua vài câu của đối phương cậu nghe ra được cảm giác cấp bách.

    “Có hai người, có súng, bây giờ tôi chỉ có thể tìm anh xin giúp đỡ.”

    “Tại sao lại không báo cảnh sát?” Lâm Dịch nheo mắt hỏi.

    “Tôi không tin bọn họ.”

    “Tại sao anh lại tin tôi?” Lâm Dịch tiếp tục chậm rãi hỏi.

    “Bởi vì anh không có lý do để giết tôi!” Dương Hưng Nghiệp muốn quỳ luôn. Súng của người ta sắp dí lên đầu của gã rồi, sống chết đuổi theo sau mông, Lâm Dịch lại còn nói chuyện phiếm với gã, đúng là muốn chết mà!

    Lâm Dịch cười ha ha mấy tiếng, cũng hiểu được tiếng súng vừa nãy là thế nào rồi. Dương Hưng Nghiệp đi theo Hạ Hướng Càn thời gian dài như vậy, Hạ gia tất nhiên phải giết gã diệt khẩu rồi. Đời trước Dương Hưng Nghiệp mất tích, không chừng chính là bị diệt khẩu.

    Lâm Dịch đáp ứng lời thỉnh cầu của đối phương, “Anh đứng yên đó đừng đi đâu cả, có chuyện thì tôi sẽ gọi điện cho anh, nếu không có chuyện gì thì chạng vạng ngày mai có thể tới tìm tôi.”

    Lâm Dịch cúp điện thoại xong thì trở về phòng hỏi Phương Húc Nghiêu trước, “Đường Quân Quán có buôn bán mạng người không?”

    Phương Húc Nghiêu bày dáng vẻ giật mình, “Bảo bối à em muốn chơi chết ai? Đừng nói là anh nhé?”

    Lâm Dịch tức giận nói: “Đừng quậy! Tôi nói thật đó, trợ lý Dương Hưng Nghiệp của Hạ Hướng Càn đang bị đuổi giết, có phải là người của Đường Quân Quán không?”

    “Không phải, thằng nhóc này tuy không phải thứ gì tốt, nhưng sẽ không dính thuốc, không dính mạng người.” Phương Húc Nghiêu tuy đang giải vây thay bạn tốt, nhưng nghe lại như thể đang mắng người ta, hắn cười cười nói: “Cha Hạ Hướng Càn chắc là gấp tới sắp điên rồi, vì muốn xóa bỏ nghiệp chướng của con trai, bao nhiêu tiền cũng ra được.”

    Lâm Dịch trợn trắng mắt bất nhã, bởi vì ngoại trừ trợn trắng mắt thì cậu chẳng biết nên nói gì với Phương Húc Nghiêu nữa. Nếu không phải là lính của Đường Quân Quán, người có gan làm như vậy ở nơi này chỉ còn lại một thôi — An Tước!

    Lâm Dịch nhìn số điện thoại trong tay, thở dài nhấn nút gọi. Phương Húc Nghiêu như ngửi được mùi gì đó, ôm eo Lâm Dịch kéo người lên giường, muốn gọi điện thoại thì ở đây, không cho phép đi đâu cả.

    Đối phương chẳng để Lâm Dịch chờ lâu thì đã nghe máy, cho nên cậu chẳng có cả cơ hội để trốn đi, trực tiếp bị Phương Húc Nghiêu ngăn chặn. Trong ánh mắt nghiên cứu tìm tòi em đừng mơ tưởng ngoại tình của đối phương, Lâm Dịch đột nhiên cảm thấy áp lực rất lớn, nói chuyện cũng nghiêm cẩn hơn, vừa vào đã nói luôn chính sự, chẳng hề có chút lập lờ nào, “An Tước, hỏi anh một chuyện.”

    “Em nói.” Giọng nói của An Tước rất khẽ, khiến Phương Húc Nghiêu bất mãn nhíu mày. Chỉ vừa mới nhắc cái tên An Tước thì bình luận của người khác cho hắn chỉ có một chữ: độc!

    Người mà ngay cả anh em ruột của mình đều có thể ra tay, có thể không ngoan độc được à? Tuy không có tình anh em, cũng phải nể mặt cùng chung huyết thống, thế mà lúc An Tước động thủ lại chẳng hề nương tay chút nào.

    Nhưng mà bây giờ hắn lại nói chuyện dịu dàng với vợ mình như vậy, nếu nói An Tước chẳng có tâm tư xấu xa gì với vợ mình cả thì Phương Húc Nghiêu chắc chắn sẽ không tin. Hắn không chỉ có sức quan sát hơn người về phương diện làm ăn, nhìn người cũng vậy, cho nên lập tức ôm lấy eo của Lâm Dịch, nhướng mày cười, ý cười lại không tới được đáy mắt nhìn Lâm Dịch, khiến cho Lâm Dịch dở khóc dở cười. Anh lại không phải trẻ con, sao lại ấu trĩ vậy chứ?

    Lâm Dịch bắt lấy tay của đối phương, cố gắng khiến giọng nói của mình trầm ổn: “Có phải người của anh đang truy sát trợ lý kiêm chức vệ sĩ của Hạ Hướng Càn không? Tên là Dương Hưng Nghiệp.”

    “Sao vậy? Em muốn bảo vệ gã?”

    Lâm Dịch vừa nghe đối phương nói vậy thì biết quả nhiên là người của An Tước. Mua bán mạng người không dễ làm, nhưng An Tước lại không thèm để ý, hắn giống hệt như sống không hề có mục tiêu, chỉ cần trả tiền thì giống như điên vậy, cái gì cũng dám làm.

    Sau khi cảm giác được Lâm Dịch trầm mặc, An Tước lập tức nói: “Tôi gọi người về, em… Vẫn chưa nói chúc mừng năm mới em, năm sau lúc nào có thời gian thì chúng ta cùng đi ăn cơm nhé. Mẹ tôi cứ bảo muốn gặp em, thân thể bà ấy càng ngày càng yếu, em có thể gặp bà ấy một lần được không?”

    Lâm Dịch trầm mặc mấy giây cuối cùng ừ một tiếng. Trước đây mẹ của An Tước đối với cậu rất tốt, người phụ nữ lương thiện này dẫn theo An Tước trốn đông trốn tây, chính là muốn để con mình trốn khỏi An gia, không ngờ tới cuối cùng An Tước vẫn đi trở lại con đường hắn nên đi.

    Phương Húc Nghiêu gãi gãi nách của Lâm Dịch, “Dẫn theo anh nhé, giới thiệu bạn của em cho anh làm quen.”

    Lâm Dịch ngọ ngoạy người nhưng không tránh thoát ra được, nhanh chóng nói với An Tước: “Để tôi hết bận đã rồi nói nhé, vụ làm ăn này cần bồi thường bao nhiêu…”

    “Không cần, tiền tài liệu lần trước em trả quá nhiều rồi.” An Tước cắt ngang lời khách sáo của Lâm Dịch, “Huống chi giữa chúng ta không cần khách sáo vậy đâu, Lâm Dịch à tôi quá hiểu em rồi, em càng muốn phủi sạch quan hệ với tôi thì càng chứng tỏ em để ý, trên thế giới này, tôi càng hiểu rõ em hơn cả em đấy, đừng vờ ngu ngốc nữa.”

    Lâm Dịch bật cười, có lẽ vậy, nhưng đó cũng là Lâm Dịch trước khi trùng sinh, không phải là Lâm Dịch từng chết một lần.

    Phương Húc Nghiêu ngáp một cái, ôm chặt eo Lâm Dịch, nói mơ hồ: “Em yêu à hôm khác lại trò chuyện tiếp, giày vò lâu như vậy em không mệt à?”

    Lâm Dịch lườm đối phương, thấy lúc Phương Húc Nghiêu nói chuyện chẳng hề có ý gì khác, chỉ là thật sự buồn ngủ rồi nên cậu cũng không suy nghĩ nhiều, nói với An Tước: “Hôm nay cứ như vậy trước đã, cảm ơn nhiều, tôi sẽ gửi tiền cho anh.”

    Phương Húc Nghiêu cười khẽ một tiếng, đột nhiên sáp lại gần Lâm Dịch, sau khi ôm lấy cả người cậu thì thuận thế lăn một vòng. Động tác bất chợt của hắn khiến Lâm Dịch kinh hô lên một tiếng, rớt cả điện thoại luôn. Phương Húc Nghiêu ôm Lâm Dịch trong lòng của mình, hệt như hai con tôm bự đã luộc chín, lồng ngực dán sát vào lưng Lâm Dịch, tay kia đón được điện thoại, đè thấp giọng nói: “Anh giúp em tắt máy, em ngoan ngoãn ngủ đi, khoảng thời gian này em đã không được nghỉ ngơi tốt rồi.”

    Lâm Dịch tức giận thúc cùi chỏ lên người Phương Húc Nghiêu, cắn răng nghiến lợi nói: “Bởi vì ai hả?” Cậu thật sự giống hệt một cô vợ nhỏ hầu hạ tên khốn nạn này hơn 20 ngày!

    “Trách anh.” Phương Húc Nghiêu cọ cọ trên cổ Lâm Dịch, “Đều trách anh, em đừng lộn xộn, anh không phải quân tử đâu.”

    Lâm Dịch thở dài, so da mặt với Phương Húc Nghiêu thì cậu vĩnh viễn thua một bậc. May mà Phương Húc Nghiêu chỉ ôm cậu không làm gì cả, Lâm Dịch cũng không so đo với đối phương nữa, ngậm miệng không nói chuyện. Lúc này Phương Húc Nghiêu mới mỉm cười cúp điện thoại, tưởng tượng tới biểu cảm sẽ xuất hiện trên khuôn mặt của An Tước, chẳng hiểu sao tâm trạng của hắn lại trở nên tốt hơn. Hắn tắt đèn bàn, mỹ mãn ôm người trong lòng, cuối cùng có thể ôm vợ ngủ rồi.

    Mùng một đầu năm là ngày tốt vui mừng, người Dịch gia đều dậy khá sớm. Má Ngô trời còn chưa sáng thì đã dậy luộc sủi cảo, chú Đông cười ha ha cầm một xấp bao lì xì ở bên ngoài phân phát, có mấy người làm không về nhà đón năm mới, dưới 30 tuổi thì chú Đông sẽ nhét cho mỗi người mỗi bao. Chú Đông độc thân một mình hơn nửa đời người, ngoại trừ một đứa cháu trai bà con xa thì chẳng còn người thân nào nữa cả. Tiền lương của chú mỗi tháng đều không ít, nhưng nơi để tiêu tiền thì rất ít, cho nên năm mới cầu mong niềm vui, phát lì xì cho đám cháu chắt.

    Lâm Dịch đi ngủ muộn, buổi sáng thức dậy chẳng mở nổi mắt, tổng cộng mới ngủ được 4 tiếng, mùa đông lạnh lẽo ai mà dậy cho nổi chứ. Phương Húc Nghiêu vốn muốn thức dậy, dù sao đây không phải nhà của mình, nhưng không ngờ Lâm Dịch xoay người ôm lấy hắn, thuận tiện còn sờ sờ đầu của hắn, cọ cọ ở trước ngực hắn, đột nhiên đâm đầu vào trong lòng hắn, còn dùng chăn che lấy lỗ tai. Phương Húc Nghiêu đột nhiên không muốn dậy nữa rồi, cẩn thận ôm Lâm Dịch vào trong lòng, thỏa mãn vừa định nhắm mắt thì ánh mắt lại dời lên người con chó lớn ở cuối giường, động tác vừa nãy của vợ… Sao lại quen mắt vậy nhỉ?

    Phương Húc Nghiêu lại ôm hơn nửa tiếng, thấy thời gian sắp đến 6 giờ rồi, không dậy cũng không phải chuyện tốt, chốc nữa người tới chúc tết đều đến mà còn chưa dậy thì sao mà coi được?

    Phương Húc Nghiêu dùng cách của mình đánh thức Lâm Dịch, thừa dịp Lâm Dịch còn chưa nổi giận thì nhanh chóng bỏ chạy. Dịch lão phu nhân thấy Phương Húc Nghiêu xuất hiện trong nhà bọn họ, lão thái thái ngạc nhiên ai yo một tiếng, sao thằng bé này lại tới vào lúc này?

    Lâm Dịch chậm rì rì mặc quần áo, cảm thấy tâm trạng của mình mới sáng sớm đã không tốt rồi, một là chưa ngủ đủ, điều này đối với một người đường huyết thấp thì thỉnh thoảng bệnh rời giường sẽ đến thăm cậu một lần; Hai là bất mãn với cách thức gọi người dậy của Phương Húc Nghiêu, bất kể là ai mới sáng sớm đã bị người bóp mũi hôn, hôn đến hận không thể ngạt thở luôn thì đều phải cáu kỉnh rồi. Huống chi tính khí của Lâm Dịch vốn đã không nhỏ, bình thường cậu không hay phát cáu là bởi vì thích giấu ý nghĩ trong lòng.

    Đồng thời cậu còn bất mãn với bản thân, rúc trong lòng Phương Húc Nghiêu ngủ ngon như vậy, từ lúc nào bản thân đã trở nên sa đọa vậy rồi? Không thể nhẫn được nữa! Phải thay đổi! Tật xấu này kiên quyết phải thay đổi!

    Chờ Lâm Dịch điều chỉnh xong tâm trạng xuống lầu thì mọi người đều ngồi cả rồi chỉ đợi cậu xuống ăn sáng.

    Dịch lão phu nhân nhanh chóng cầm bao lì xì nhét vào trong tay Lâm Dịch, cười nheo mắt thành một khe hở nhỏ, “Nhanh cầm lấy tiền mừng tuổi, cầu mong niềm vui!”

    Lâm Dịch: “…” Lớn chừng này mà vẫn có tiền mừng tuổi?

    Chú Đông cũng nhét một quả quýt vàng vào trong lòng Lâm Dịch, “Một năm cát tường như ý, bình an!”

    Lâm Dịch: “…”

    Má Ngô đặt sủi cảo xuống xong thì bắt đầu lục lọi đồ trong túi, Lâm Dịch nuốt một ngụm nước bọt, cô cũng có?

    “Phải ngọt ngào với Phương thiếu gia, sớm sinh quý tử!” Má Ngô lấy một hộp đồ như là kẹo nhét vào trong tay Lâm Dịch. Chủ nhà nhét bao lì xì, bọn họ lại không thể lấy tiền lương chủ nhà trả để làm tiền lì xì, chỉ có thể mua đồ.

    Má Ngô và chú Đông đều sống ở Dịch gia gần như cả quãng đời, đã sớm xem Lâm Dịch như con cái, cho nên đều đã chuẩn bị sẵn đồ cho cậu. Quan hệ tới tình cảm, Lâm Dịch chỉ có thể vui vẻ nhận lấy, cậu chẳng thể nào ngờ được, cậu lớn thế này còn có thể nhận được tiền mừng tuổi.

    Phương Húc Nghiêu nhìn dáng vẻ có chút 囧 của Lâm Dịch thì ha hả nở nụ cười, đồ ngốc này, người nhà đối tốt với cậu, cậu lại trở nên luống cuống tay chân. Lâm Dịch trợn mắt trừng đối phương, không trở về nhà mình còn ở đây ăn vạ làm gì? Vị trí anh đang ngồi là của tôi đó!

    Phương Húc Nghiêu nhướng mày, em đều là của tôi rồi, của em đều là của tôi cả.

    Lâm Dịch bĩu môi, sau khi chúc tết bề trên xong thì ngồi xuống ăn sáng.

    Ăn sáng xong trời vẫn còn chưa sáng mà người tới Dịch gia chúc tết đã đến cửa, lại cộng thêm điện thoại vang lên không ngừng, cuối cùng cả Lâm Dịch cũng phiền. Đến nhà đều là họ hàng gần của Dịch gia, thấy Phương Húc Nghiêu ở đây thì ánh mắt đều trở nên quái lạ. Lâm Dịch rất bất mãn với chuyện đó, sao vậy? Phương Húc Nghiêu ở chỗ này thì có gì kỳ quái chứ? Anh ta là vợ tôi! Là vợ tôi đó!

    Bận rộn cả một buổi sáng, buổi trưa vừa định nghỉ lấy hơi thì Lâm Dịch và Phương Húc Nghiêu một trước một sau cùng nhận được tin tức: Hạ Hướng Càn sợ tội tự sát!

    Chương 44: Cùng đi a cùng đi

    “Hạ Hướng Càn sợ tội tự sát!”

    Lúc nhận được tin nhắn này Lâm Dịch còn cảm thấy rất khó tin, bây giờ hẳn là còn chưa thẩm vấn nữa, sao lại tự sát rồi?

    Phương Húc Nghiêu thấy dáng vẻ trầm tư của Lâm Dịch thì cầm một quả quýt bóp bóp, ném về phía cậu trong ánh mắt kinh ngạc của mọi người, quả quýt màu vàng óng vẽ nên một đường parabol hoàn mỹ giữa không trung nện trúng ngay gáy Lâm Dịch! Đôi mắt lớn tròn vo của Bì Bì nghi ngờ chớp chớp, thấy quýt lăn trên mặt đất thì vẫy đuôi chạy đến bên chân Lâm Dịch, ngậm quýt trong miệng đi trả lại cho Phương Húc Nghiêu. Người ngoài thấy được màn đó thì liền hiểu ý của con chó SharPei này: Ném tốt lắm! Lại lần nữa!

    Lâm Dịch ôm gáy đen mặt nhìn một người một chó này, cắn răng nghiến lợi nhét điện thoại vào trong túi. Ai thích chết thì cứ chết đi, chuyện này về sau có thể hỏi thăm, chuyện trước mắt chính là  ̄ へ  ̄ “Phương Húc Nghiêu anh vẫn là trẻ con hả? Anh đã bao nhiêu tuổi rồi anh có biết không?”

    Một thanh niên mới hơn hai mươi tuổi đã muốn khiến bản thân nhìn có vẻ thành thục chững chạc, cố ý nói chuyện trông sao có vẻ già dặn. Nhưng mà một người đàn ông 30 tuổi trong xương cốt thành thục chững chạc lại cứ thích khiến bản thân có vẻ trẻ con. Loại người trước mặt thì đứng đắn đằng sau thì thích quấy rối như Phương Húc Nghiêu vừa nghe thấy Lâm Dịch ghét bỏ hắn ấu trĩ, lập tức đứng đắn nói: “23!”

    Lâm Dịch -_-

    “Có vài chuyện chúng ta không thể chi phối được, thứ chúng ta cần làm là binh tới tướng đỡ nước tới đất ngăn, bận tâm mấy chuyện đó làm gì. Nào lại đây cho em nhìn thứ này thú vị lắm.” Phương Húc Nghiêu nghênh ngang đi về phía phòng của Lâm Dịch tự nhiên như nhà mình vậy, nhàn nhã tự tại. Lâm Dịch bất đắc dĩ đi theo, Phương Húc Nghiêu có phải bá đạo tự tin hơi quá rồi không?

    Phương Húc Nghiêu lấy ra hai chiếc ly sứ từ trong túi giấy xách tới từ tối qua, đưa cho Lâm Dịch một cái, thần bí hỏi: “Có nhìn ra được khác biệt gì với ly thường không?”

    Đáy mắt Lâm Dịch xẹt qua ý cười, ngón tay thon dài chạm khẽ lên ly sứ trắng trong tay mấy cái, chiếc ly sứ trong tay Phương Húc Nghiêu lập tức xuất hiện năm chữ đỏ: Anh có bị ngu không?

    Phương Húc Nghiêu ⊙▂⊙

    Đây là cặp ly thành công đầu tiên mà công ty hắn mới tạo ra được, hắn lấy thứ đồ chơi công nghệ cao này tới là để khoe khoang với Lâm Dịch, không ngờ vợ hắn lại thông minh đến vậy, chỉ cầm trong tay đã biết chơi thế nào rồi, Phương tổng tài bày tỏ: Điều này không khoa học!

    Lâm Dịch chẳng hỏi lấy một câu, không chút do dự đã trực tiếp dùng luôn!

    Lâm Dịch nhếch khóe miệng nhìn đối phương, kiểu ly tình nhân công nghệ cao này được xem như đã đưa khoa học công nghệ phát triển lên một tầng thứ mới. Không ngờ lại ra đời sớm hơn một năm so với kiếp trước. Lúc Phương Húc Nghiêu bày vẻ mặt như thể hiến bảo vật đưa cho cậu thì cậu đã phát hiện được khác thường, tuy rằng kiểu dáng bình thường, nhưng vẫn bị cậu nhận ra.

    Chẳng có điều gì sung sướng hơn khi được nhìn thấy biểu cảm ngạc nhiên trên khuôn mặt Phương Húc Nghiêu cả.

    Đối phương vẫn luôn như đã tính trước mọi việc, bất cứ chuyện gì đều có vẻ mặt tự tin bá đạo, nói thật thì Lâm Dịch có một chút chút muốn phân cao thấp với Phương Húc Nghiêu, đặc biệt là trên thương trường, nhưng mà Phương Húc Nghiêu chưa bao giờ phát hiện ra.

    Bởi vì mục tiêu của Phương boss vẫn luôn là nâng cao bản thân ở trên tình trường, bắt được vợ là mục tiêu hàng đầu.

    “Từ khi biết được em thu mua Kim Đồ, anh đã nghĩ rằng phải làm bạn với em mới được, em đã muốn khai phá trò chơi, anh tất nhiên phải theo sát nhịp bước của em. Thế là anh bắt tay vào đồ dùng sinh hoạt, về sau lại chế tạo thêm ít người máy quản gia chơi thử xem sao.” Phương Húc Nghiêu bày vẻ mặt ngạc nhiên nói: “Không ngờ em lại thông minh đến vậy, biết được thứ này chơi thế nào! Đúng rồi, anh đã lấy được chỗ đất của Lâm gia ở con phố đó, anh muốn xây dựng một phố điện tử ở đó.”

    Cảm giác vui sướng vừa mới hiện lên trong Lâm Dịch đã bị đả kích chẳng còn gì, chính bởi vì lý do này đã khiến Phương Húc Nghiêu chế tạo ra đồ vật trước thời hạn, còn là trước tận một năm luôn. Đầu óc của người này… hơn nữa, “Không phải nói là xây dựng một khu phố hoàng kim à? Sao lại biến thành phố điện tử rồi?”

    “Đúng, chính là phố điện tử, lần này không đổi nữa.” Phương Húc Nghiêu nhìn có vẻ đặc biệt như đã dự tính trước, nói xong hắn chế giễu hỏi: “Công việc tuyên truyền giao cho em, anh muốn một ảnh đế một ảnh hậu, một thiên vương một thiên hậu, bốn người cùng lên bục tuyên truyền cho anh!”

    Lâm Dịch: “…” Sao nghe có vẻ sẽ không trả tiền nhỉ?

    Phương Húc Nghiêu tiếp tục khoe khoang, “Trên chiếc ly này có thể cảm ứng được nhiệt độ, đã được thiết kế nhiệt độ hơn nữa còn tự động điều tiết, còn có đèn, đồng hồ điện tử, tin nhắn và mấy trò chơi nhỏ, có phải rất thú vị không?”

    Lâm Dịch gật đầu hít sâu một hơi, vô lực nói: “Thú vị…”

    “Đợi qua đợt này sẽ chế tạo cho em một người máy chơi, bằng không chế tạo cho em một con chó máy nhé? Không phải em muốn chó nhỏ à?”

    “Nếu là chó… tôi đã xin bạn rồi.” Lâm Dịch đột nhiên nhớ lại, nếu trong nhà thêm một thành viên mới cũng phải nói cho Phương Húc Nghiêu một tiếng chứ nhỉ. Dù sao vị trước mắt đây là một người dọn phân có sẵn, nếu cậu đi công tác thì có thể giao chó nhỏ cho Phương Húc Nghiêu chăm sóc.

    “Chó gì?” Phương Húc Nghiêu có dự cảm không tốt, đừng nói Lâm Dịch sẽ xin một con chó ngao Tây Tạng về đó nhé.

    “Dobermann Đức, bạn tôi nói sẽ cố gắng để chó nhà cậu ta sinh một con.”

    Phương Húc Nghiêu thở phào nhẹ nhõm, còn chưa ra đời, không cần căng thẳng.

    Mùng một đầu năm, Phương Húc Nghiêu cũng không thể ăn vạ mãi ở Dịch gia không đi được, buổi chiều bốn giờ hơn thì bị người Phương gia tới đón đi. Lâm Dịch đứng ở cửa nhìn xe của Phương Húc Nghiêu dần đi xa, khóe miệng không tự chủ được nhếch lên, tên ngu ngốc này, còn không biết sau khi trở về sẽ có bao nhiêu chuyện đang chờ hắn làm nữa, thế mà cứ ăn vạ ở bên cạnh cậu không chịu đi…

    Chú Đông thấy vẻ mặt của Lâm Dịch thì vừa cười vừa lắc đầu, đã nói ánh mắt Phương Húc Nghiêu nhìn thiếu gia nhà bọn họ không đúng rồi mà. Bây giờ có thể nhìn thấy Lâm Dịch cười như vậy, thấy những việc Phương Húc Nghiêu làm vì Lâm Dịch, chú đã không có gì để nói nữa. Nhưng chẳng biết có đáng tin, có thể lâu dài hay không nữa.

    Lâm Dịch thấy phản ứng của chú Đông thì hiếu kỳ hỏi: “Sao vậy chú?”

    “Chỉ là cảm khái chút xíu ấy mà, chỉ chớp mắt thiếu gia cũng đã lập gia đình rồi.” Chú Đông cười vỗ vỗ vai Lâm Dịch, “Vào lần đầu tiên chú gặp cháu thì cháu mới 3 tuổi.”

    Lâm Dịch bật cười, lúc đó cậu còn nhỏ vẫn còn chưa nhớ được chuyện gì, nhưng từ sau khi có trí nhớ, mỗi lần cậu gặp chú Đông, đối phương đều sẽ lén lút ôm cậu. Bởi vì lúc đó chú Đông vừa mới đến Dịch gia, còn chưa được trọng dụng, cho nên thích cậu cũng không thể ôm trước mặt người khác được, chỉ có thể lén lút ôm, hệt như trộm vậy.

    “Được rồi, bên ngoài lạnh, mau vào trong nhà đi, chú đã bảo người để Dương Hưng Nghiệp chờ ở phòng khách rồi.”

    Lâm Dịch đáp một tiếng, dặn dò: “Năm nay không có chuyện gì nữa, bảo bác sĩ Trần tới kiểm tra toàn thân cho chú một lần, đặc biệt là dạ dày của chú đó.”

    Chú Đông cười đáp ứng, “Biết rồi biết rồi, năm mới bận xong thì sẽ kiểm tra.”

    Lâm Dịch lúc này mới đến phòng khách, Dương Hưng Nghiệp đã chờ ở đó. Từ sau tối qua bị đuổi giết, gã rõ ràng vẫn luôn ẩn núp không dám ra ngoài. Một gã đàn ông khỏe mạnh hơn 1m8, bây giờ lộ vẻ tiều tụy, sắc mặt tái nhợt, đầu tóc rối loạn, cánh tay còn treo trên cổ, rõ ràng đã bị thương. Thấy Lâm Dịch tới thì đứng dậy, trong con mắt tràn đầy tơ máu mang theo chút lo âu.

    Lâm Dịch cười hỏi: “Thế nào? Đêm qua có kích thích không?”

    Dương Hưng Nghiệp lúng túng gãi đầu, “Kích thích, đúng là rất kích thích, đời này tôi chưa từng chơi trò nào kích thích thế cả.”

    Lâm Dịch bật cười khẽ, người này thật đúng là thú vị, vừa mới lượn một vòng quỷ môn quan, thế mà vẫn còn tâm trạng nói cười với cậu được.

    “Tôi nợ tổng giám đốc Lâm một mạng, có chuyện gì muốn bảo tôi làm thì tổng giám đốc Lâm cứ việc nói ra.”

    “Vào lúc này nếu tôi giữ anh lại, bên ngoài chắc chắn sẽ có lời đàm tiếu, dư luận bất lợi với Thiên Ý. Nếu anh có gì muốn nói thì cứ nói, không có thì có thể đi. Đợi ngày nào đó chuyện này lắng xuống, anh có thể tới tìm tôi, tôi tin tưởng nhân phẩm của anh.” Lâm Dịch nói xong thì Dương Hưng Nghiệp cũng phải kinh ngạc, chẳng hỏi gì cả sao? Gã vốn còn tưởng rằng Lâm Dịch sẽ bảo gã làm chứng gì đó, kết quả có vẻ như Lâm Dịch chẳng hề để tâm đến chuyện của Hạ Hướng Càn lắm thì phải.

    Một câu của Lâm Dịch khiến Dương Hưng Nghiệp còn ngạc nhiên hơn, “Hạ Hướng Càn đã sợ tội tự sát, chính là vào 3 tiếng trước.”

    “Sợ tội tự sát?” Dương Hưng Nghiệp đầy vẻ không tin, “Hạ Hướng Càn không thể nào tự sát được, tính cách của gã tôi biết rất rõ, bây giờ còn chưa đến mức đó, sao có can đảm tự sát được?”

    Lâm Dịch âm thầm ghi nhớ nghi ngờ này lại, sau khi tiễn Dương Hưng Nghiệp đi thì cậu chợt muốn nói chuyện này cho Phương Húc Nghiêu. Có lẽ là thần giao cách cảm, cậu vừa mới lấy di động ra thì đối phương đã gọi điện đến.

    Phương Húc Nghiêu mở miệng nói trước: “Anh đến nhà rồi, đừng lo lắng.”

    Lâm Dịch: “…” Anh nghĩ nhiều rồi!

    “Vừa nhận được một tin tức, Hạ Hướng Càn bị bắt tám phần là giả, Hạ gia ngăn cản không cho khám nghiệm tử thi, nhưng sau khi người đó tự sát, pháp y nhìn ra được khuôn mặt người đó vặn vẹo không được tự nhiên, chỉ nhìn qua sơ bộ đã đoán chắc người này từng phẫu thuật sửa mặt, hơn nữa là còn là sửa hết luôn.”

    Lâm Dịch tiêu hóa tin tức này xong thì lắc đầu, “Chả trách lại tự sát trước, chết vô đối chứng thế này, Hạ Hướng Càn thật không biết chạy đến tận đâu rồi, Hạ gia không cho khám nghiệm tử thi, chuyện này đành phải kết thúc ở đây rồi. Dù sao bức ép con thỏ quá mức nó cũng sẽ cắn người, Hạ gia bị bức điên rồi thì không chừng sẽ mất lý trí.”

    Phương Húc Nghiêu rõ ràng cũng có ý này, “Không thể không đề phòng được, không biết thằng đó bây giờ đang núp trong cái xó xỉnh nào nữa, cho nên vẫn phải phái người âm thầm điều tra, chuyện này em đừng quan tâm nữa, anh bên này sẽ phái người đi tra. Nhưng em có chú ý không, muốn bắt cóc em và cái tên sau đó đâm bị thương anh, cảm giác…”

    “Không phải cùng một nhóm người!” Lâm Dịch lập tức hiểu ý, “Cảm giác bọn chúng cho người ta khác nhau.”

    Phương Húc Nghiêu cười, thầm than vợ thật thông minh, quả nhiên có cách nghĩ thế này không chỉ một mình hắn. Chuyện này đã kết thúc ở đây, đành phải đè nén nghi ngờ vào trong lòng, chậm rãi điều tra. Phương Húc Nghiêu nói tiếp, “Anh sẽ chú ý, nhưng bây giờ anh cần em giúp anh một chuyện.”

    “Chuyện gì?”

    “Nghe nói bộ phận quan hệ xã hội của truyền thông Thiên Ý rất pro, lúc cãi nhau còn nghiền ép được luôn cả luật sư, cho nên… cho anh mượn hai người, dùng xong sẽ trả lại cho em.”

    Lâm Dịch dở khóc dở cười, công ty giải trí muốn đứng vững thì đầu tiên hết là bộ phận quan hệ xã hội, phải có bản lĩnh nói đen thành trắng, nói chết thành sống, lúc đó mới có thể bảo vệ được hình tượng của công ty và các nghệ sĩ. Nhưng Phương Húc Nghiêu lại đi mượn người của cậu, điều này khiến Lâm Dịch có ý nghĩ mặc niệm cho đối tượng bị Phương Húc Nghiêu để mắt tới. Trong tay Phương Húc Nghiêu có rất nhiều phóng viên, biết ăn biết nói giỏi múa bút thành văn chắc chắn không phải số ít, bây giờ lại đi mượn người, đây là muốn chỉnh con người ta thế nào?

    Nếu Phương Húc Nghiêu đã lên tiếng, Lâm Dịch chẳng có lý nào lại không cho mượn. Cậu cũng không hỏi đối phương mượn làm gì, dù sao liên quan đến hai công ty. Nhưng mà giám đốc bộ phận quan hệ xã hội… Lâm Dịch nghĩ đến Lâm Bách Hân, một người là hủ nam một người là hủ nữ, giám đốc bộ phận quan hệ xã hội Tôn Nhã Hiên là khuê mật với Lâm Bách Hân, bảo cậu đưa người đến Phương Thụy, sao cứ cảm thấy mình sẽ bị viết vào trong đồng nhân văn lượn lờ mấy vòng nhỉ.

    Lâm Dịch hít sâu một hơi, “Được rồi, nhớ trả cho tôi là được.”

    Qua năm vốn muốn nghỉ ngơi vài ngày, nhưng có rất nhiều chuyện lại không theo ý người, đặc biệt là công ty giải trí. Dịch lão dần dần bắt đầu buông tay không quản, vừa qua năm Lâm Dịch lại bắt đầu làm người bay giữa không trung. Mùng năm cậu phải đến Bắc Kinh, tham gia một buổi dạ tiệc từ thiện. Lần này cuối cùng Phương Húc Nghiêu đã bắt lấy được cơ hội, em đi anh cũng đi, nhà tổ chức đều mời cả hai người bọn họ, cuối cùng có thể đi tuần trăng mật với vợ rồi.

    Đúng vậy, nhất định phải ở khách sạn tình nhân!

    Chương 45: Cảm động a cảm động

    Hai người cùng xuất hành, Lâm Dịch lo lắng vết thương của Phương Húc Nghiêu còn chưa lành hẳn, vốn không muốn đối phương đi theo. Nhưng cậu lại không tiện nói nhiều, dù sao liên quan đến chuyện của công ty đối phương, chỉ đành phải chiếu cố từng chi tiết nhỏ. Ví dụ như lúc người nhiều, Phương Húc Nghiêu nắm chặt tay cậu, cậu sẽ không hất văng ra, còn phải cẩn thận bảo vệ, sợ người khác đụng phải.

    Tiêu Đậu Đậu tự giác bởi vì sơ sót lần trước của cu cậu mới khiến Phương Húc Nghiêu bị thương, cho nên vẫn cứ bị đả kích mãi. Năm mới cậu nhóc về nhà thăm sư phụ, lại chạy vội trở lại bên cạnh Lâm Dịch, còn tự xin ông chủ Phương và cậu trừ tiền lương của cậu nhóc. Lâm Dịch cảm thấy vừa buồn cười lại vừa bất đắc dĩ, có vài phương diện Tiêu Đậu Đậu còn rất ngây thơ, là một đứa nhỏ rất đơn thuần.

    Trợ lý của Phương Húc Nghiêu có ba người, còn bao gồm cả thư ký Tôn Khoát của hắn. Lâm Dịch dẫn theo Mã Trí Viễn, Tiêu Đậu Đậu và cả Lý Hạ, hai nhóm người gộp lại với nhau, 8 người cùng đi đến sân bay. Ngoài ra còn có vệ sĩ đi theo trong chỗ tối, dù sao bình thường sẽ không xuất hiện trước mặt bọn họ.

    Lâm Dịch mặc chiếc áo lông dài tới gối, bởi vì sợ lạnh nên cậu bọc bản thân kín mít, đầu đội mũ, cổ quấn khăn, bọc kín mặt chỉ lộ ra đôi mắt.

    Phương Húc Nghiêu thì đơn giản hơn nhiều, trên dưới toàn thân chỗ dày nhất là một chiếc áo lông nhẹ nhàng, còn là kiểu bình thường. Nhưng mà tay hắn lại chẳng lạnh chút nào, nắm chặt tay Lâm Dịch nhét vào trong túi của mình, cứ nắm mãi chẳng buông.

    Lâm Dịch mới đầu còn không thích ứng lắm, về sau thì chẳng sao nữa. Cảm giác luôn được người khác đặt ở trong lòng này thật sự không tệ lắm.

    Mã Trí Viễn âm thầm ở phía sau ghi hình, dự định thêm tài liệu cho “Tiểu đội nhỏ hủ a hủ”, Tôn Khoát tò mò sáp đến xem, không hiểu hỏi: “Làm gì vậy? Cậu làm vậy không sợ ông chủ xử cậu à?”

    Mã Trí Viễn ra dấu động tác tay im lặng, thấp giọng nói: “Ông chủ không biết đâu, cho nên phải giữ bí mật, bằng không ngài ấy sẽ xử chết tôi luôn!”

    Tôn Khoát hiểu rõ chớp mắt, “Nhanh thêm tôi vào nhóm!”

    “Anh cũng vào?”

    Tôn Khoát gật đầu, thế là “Tiểu đội nhỏ hủ a hủ” bắt đầu mở rộng, tầng quản lý của tập đoàn Phương Thụy đều tham gia vào nhóm, thậm chí về sau ngay cả Phương boss đều gia nhập vào, hơn nữa còn bạo lộ thêm nhiều tin tức mang tính bạo tạc ở bên trong. Lâm Dịch biết được thì giận dữ phạt hắn ngủ phòng khách một tuần, tiểu đội nhỏ bị liên lụy tất nhiên đã thành thực hơn, ít nhất đồng nhân văn không còn ++ lắm. Tất nhiên bây giờ bọn họ chỉ mới bắt đầu phát triển.

    Lâm Dịch nghe thấy mấy người phía sau thì thầm giao lưu, còn hiếu kỳ ngoái đầu nhìn, từ lúc nào cảm tình của bọn họ lại tốt như vậy? Thấy bọn họ “lén lút”, Lâm Dịch còn nói với Phương Húc Nghiêu: “Có phải bọn họ đang bàn tính gì không?”

    Phương Húc Nghiêu cười quay đầu liếc mắt nhìn, không cho là đúng nói: “Không chừng đang bàn bạc đi đâu chơi đó. Tay em sao lại lạnh thế này, về sau phải vận động nhiều vào, buổi sáng chạy bộ cùng anh.”

    Lâm Dịch quả đoán lắc đầu, buổi tối ngủ muộn, buổi sáng lại phải dậy sớm? Chết mất, mùa đông lạnh lẽo ai lại nghĩ luẩn quẩn vậy chứ?

    Thẳng đến khi đã ngồi trên máy bay, Phương Húc Nghiêu vẫn còn đang khuyên Lâm Dịch, vận động nhiều mới tốt cho cơ thể!

    Lâm Dịch vẫn lắc đầu, “Lạnh lắm, con người sống tại sao phải làm khó bản thân chứ?”

    Phương Húc Nghiêu: “…” Sao lại có cảm giác không lời chống đỡ nhỉ? Hắn cười xấu chọt chọt bụng Lâm Dịch, “Em xem thịt chỗ này của em nè, lỏng rồi!”

    Lâm Dịch tự mình sờ sờ bụng, khinh thường hừ một tiếng, “Không thể nào, giống với trước đây đó được không.” Thực ra trong lòng cậu cũng không chắc chắn lắm, năm mới nghỉ ngơi mấy ngày, lại thêm khoảng thời gian này được Phương Húc Nghiêu biến đổi đa dạng cho ăn, nói không chừng thật sự có mỡ rồi!

    “Ừ, thịt ba chỉ thượng đẳng, lúc trước gầy quá, bây giờ được anh nuôi mập rồi, có thể cân nhắc cho vào nồi.” Phương Húc Nghiêu bị động tác tự sờ bụng mình của cậu chọc cười, nói cậu mập vậy mà còn tin thật, sao vợ lại đáng yêu vậy chứ!

    Bầu không khí giữa hai người đang tốt, nói cười vui vẻ, tự dưng lúc này truyền tới một giọng nói Lâm Dịch quen thuộc, trầm thấp nhưng không gợi cảm, ngược lại kèm theo chút hàn ý, “Ăn gì cũng không mập, từ nhỏ không phải đã có tật xấu này sao? Nói cái gì em liền tin cái đó, IQ bị rớt rồi hả?”

    Người đàn ông bên trái Lâm Dịch lấy chiếc mũ trên mặt xuống, lộ ra đôi mắt đen nhánh như mực. Lúc này đôi mắt đó đang rơi lên khuôn mặt vẫn còn treo nụ cười của Lâm Dịch, mang theo chút si mê chợt thoáng qua, sau đó lại trở về bình tĩnh. Nhìn Phương Húc Nghiêu dựa sát cửa sổ bên phải Lâm Dịch, ánh mắt An Tước bình tĩnh, không biết đang nghĩ gì.

    Phương Húc Nghiêu dường như chẳng có gì không thích hợp cả, nắm lấy tay Lâm Dịch, mười ngón giao nhau hai chiếc nhẫn khẽ chạm vào nhau, như thể một đôi móc đồng tâm. Hắn mỉm cười hỏi: “Em yêu à, bạn của em sao?”

    Lâm Dịch lạnh mặt, tâm trạng thoáng cái trở nên không tốt, cậu giới thiệu một câu đơn giản: “An Tước, anh nghe tên thì biết rồi.” Cậu không tin Phương Húc Nghiêu sẽ không biết, diễn! Cứ diễn tiếp đi!

    Phương Húc Nghiêu hiểu rõ ồ một tiếng, “Không ngờ hai người là bạn, lúc chúng ta đính hôn ngài An không tới, anh còn tưởng em không có bạn.”

    Lâm Dịch nghiêng mặt nhìn ra ngoài cửa sổ, “Có chút qua lại làm ăn thôi, không xem như là bạn, ngoại trừ Leo đang chăn bò con ở nước Đức, nếu mấy người khác giả mạo là bạn tôi, cứ trực tiếp báo cảnh sát đừng do dự.”

    “Không phải bạn?” Phương Húc Nghiêu vô tội nhìn Lâm Dịch, lại nhìn An Tước sắc mặt đã không được tốt lắm. Thiên phú diễn xuất này của hắn khiến Lâm Dịch phải cảm thán, Phương Húc Nghiêu không đi lăn lộn trong giới giải trí quả là lãng phí.

    “Lâm Dịch, em cứ một mực nhằm vào tôi là bởi vì trong lòng của em vẫn chưa buông bỏ được.” Trên mặt An Tước dần dần hiện lên ý cười, lúc nhìn Phương Húc Nghiêu thì bất thiện trong ánh mắt bắt đầu trở nên rõ ràng, còn lộ ra thù địch trắng trợn, khiến khóe miệng Phương Húc Nghiêu nhếch lên, nắn nắn ngón tay Lâm Dịch, dịu dàng nói: “Em yêu à, sao anh lại cảm thấy mình có hơi ghen?”

    Lâm Dịch thở dài, không nhìn An Tước, chỉ nói với Phương Húc Nghiêu: “Người khác nói gì anh liền tin cái đó, câu này nên đưa cho anh mới đúng, chẳng có chuyện gì cả, anh rãnh rỗi đi ghen tuông làm gì?” Cậu thấy Phương Húc Nghiêu còn mặc áo khoác, cho rằng cánh tay hắn không tiện, thuần thục túm lấy tay áo của đối phương, “Cởi áo ngoài ra, nhắm mắt nghỉ ngơi cho tốt, đừng nghĩ bậy bạ nữa.”

    Thái độ coi thường An Tước của Lâm Dịch khiến Phương Húc Nghiêu như được chữa trị, vốn thù địch của đối phương đã khơi dậy ý chí chiến đấu của hắn, bây giờ được Lâm Dịch vuốt lông trong lúc vô ý, Phương Húc Nghiêu lại cảm thấy mấy thứ đó đều không sao cả. Vợ là của hắn, người đang ở bên cạnh hắn, trên tay có nhẫn hắn đeo cho, còn sẽ lo lắng cho cánh tay đã khỏi hẳn của hắn. Quan trọng nhất là vợ chỉ cười mê người như vậy với hắn, điều này đã chứng tỏ toàn bộ trái tim của vợ đều nằm trên người hắn, còn mấy người khác, quan trọng sao?

    Có điều giữa An Tước và Lâm Dịch rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì mới dẫn đến kết cục ngày hôm nay, người biết chuyện kẻ thì chết kẻ thì mất tích, hoàn toàn chẳng tra được gì. Phương Húc Nghiêu vẫn là có chút để ý chuyện này.

    Lâm Dịch thấy Phương Húc Nghiêu hơi lộ ra vẻ trầm tư, không biết thế nào trong lòng cậu lại không thoải mái lắm. Cậu và An Tước là không có gì cả, tên ngu ngốc này có phải lại hiểu lầm gì rồi không? Tâm lý khó chịu nên giọng điệu nói chuyện cũng không tốt lắm, Lâm Dịch bất mãn trừng Phương Húc Nghiêu, “Anh không tin tôi?” Ý ngoài lời chính là anh lại đi tin lời của một người ngoài, không tin tôi, anh có phải đang tự tìm phiền phức hay không?

    Phương Húc Nghiêu dở khóc dở cười, không phải nên là hắn khởi binh vấn tội à? Sao giờ đổi ngược lại rồi? Có điều cuối cùng vợ đã lộ ra tính tình thật trước mặt hắn rồi, biết rõ tức giận thì phải xả ra. Điều này cũng khiến Phương Húc Nghiêu rất vui mừng, cuối cùng đã có bộ dáng của người yêu rồi, hắn chờ ngày này không dễ dàng.

    Hắn cười nhéo nhéo mặt Lâm Dịch, sáp qua dùng cánh môi chạm khẽ lên gò má Lâm Dịch, ôn hòa nói: “Tất nhiên là tin em rồi, em nói cái gì anh tin cái đó. Anh mệt rồi, cho anh mượn vai tựa chút nào.”

    Lâm Dịch nhìn người tựa lên vai mình, cậu thả lỏng người, tuy bị hôn nhưng cậu lại không nghĩ cách xử hắn. Từ trên mặt Phương Húc Nghiêu còn có thể nhìn ra được trạng thái mỏi mệt, vì để đi cùng với Lâm Dịch, hắn suốt đêm làm xong công việc, hai ngày một đêm hầu như không ngủ. Lâm Dịch mềm lòng, chủ động ôm lấy vai Phương Húc Nghiêu, để hắn dựa vào mình ngủ thoải mái hơn chút, tìm một cái bịt mắt đeo lên mắt cho Phương Húc Nghiêu, thấp giọng nói: “Ngủ đi.”

    An Tước lặng lẽ nhìn Lâm Dịch, muốn nói gì đó, nhưng lại không biết nên mở miệng thế nào. Là chuyện hắn làm quá khốn nạn, mới khiến bọn họ đi đến mức như ngày hôm nay. Bởi vì mình nên Lâm Dịch chẳng có một người bạn nào cả. Trước đây có hắn nên tính cách lạnh nhạt như Lâm Dịch căn bản chẳng cần phải có bạn, về sau là bởi vì hắn nên Lâm Dịch không hề tin vào bạn bè nữa.

    Tuy không biết tên Leo nọ tiếp xúc với Lâm Dịch thế nào, nhưng trong lòng An Tước vẫn luôn tin tưởng, chẳng ai có thể thay thế được địa vị của hắn trong lòng Lâm Dịch. 8 năm tương cứu trong lúc hoạn nạn của bọn họ, vào lúc Lâm Dịch đau khổ bất lực nhất, canh giữ ở lên cạnh Lâm Dịch luôn là hắn.

    Bây giờ Lâm Dịch cứ nhằm vào hắn, kích thích hắn như vậy nhất định là vẫn chưa bỏ hắn xuống được. Ánh mắt An Tước rơi lên trên người Phương Húc Nghiêu, cố chấp và điên cuồng xoắn xuýt nơi đáy mắt hắn, sau đó hóa thành hung ác.

    Phương Húc Nghiêu vốn đã mang bịt mắt, lúc này khóe miệng lại nhếch lên, cọ cọ trên cổ Lâm Dịch, tìm vị trí thích hợp, nhìn có vẻ như tâm trạng rất tốt.

    Lâm Dịch cũng nhắm mắt, không nói gì nữa, không biết đang nghĩ gì, thẳng cho đến khi xuống máy bay thì Lâm Dịch đều không mở miệng.

    Phương Húc Nghiêu nhướng mày nhìn An Tước rời đi, trong mắt lóe qua tăm tối, quả nhiên Lâm Dịch vẫn có chút để ý, bằng không chẳng thế nào thấy được An Tước thì cậu lại trở nên khác thường vậy được. Hắn nghĩ đến đây thì nắm chặt tay Lâm Dịch, mặc kệ lúc trước thế nào, tóm lại bây giờ người đã là của hắn rồi. Yêu thầm vợ của hắn chứng tỏ sức hấp dẫn của vợ hắn rất cao, nhưng nếu dám chạy tới dụ dỗ, hắn sẽ tìm chút chuyện cho đối phương làm.

    Khách sạn đã được đặt xong từ trước, Lâm Dịch đứng ở ngoài cửa thật lâu không muốn tiến vào, phòng tình nhân?!

    “Anh chê đoạn đường này người bị chúng ta hấp dẫn còn ít đúng không? Nhờ phúc muốn cướp trang đầu của anh, anh vẫn luôn là tiêu điểm của truyền thông, đi đến đâu thì sẽ bị phóng viên chụp đến đó, bây giờ còn chẳng kiêng dè ở khách sạn tình nhân, đặt phòng tình nhân, trong đầu của anh…” Lâm Dịch đỡ trán, nói gì mới tốt đây?

    Phương Húc Nghiêu ngược lại rất hài lòng, không nhìn thái độ phản đối của Lâm Dịch, vừa tiến vào nhìn là thảm màu hoa hồng, tâm trạng rất tốt kéo Lâm Dịch tiến vào, “Em đã nói sẽ hẹn hò với tôi mà, hối hận thì đã muộn rồi.”

    Lâm Dịch nhìn bức tường màu hồng có diện tích lớn, thế mà nguồn sáng cũng được chỉnh thành màu sắc mập mờ, giường lớn hình trái tim chỉ thiếu mất dán lên cái nhãn hiệu để biểu thị: Bạn yêu có thể tùy ý lăn lộn trên dưới phải trái, muốn lăn thế nào cứ lăn thế đó! Rèm màu đỏ mấy lớp liền, ánh đèn mơ hồ để lộ ra đã thuyết minh lãng mạn xa hoa phung phí.

    Khóe miệng Lâm Dịch giật giật đi vào, định phản bác một câu: “Tôi nói sẽ sống qua ngày với anh, không nói sẽ hẹn hò với anh.” Kết quả còn chưa nói ra lời, đã thông qua lớp kính thủy tinh mờ nhìn thấy bồn tắm lớn hình bầu dục xa hoa bên trong phòng tắm, độ trong suốt đó, ở bên ngoài vẫn có thể nhìn rõ được dáng người và động tác của người tắm rửa bên trong. Lâm Dịch hoàn toàn cạn lời rồi, tên không biết xấu hổ Phương Húc Nghiêu này muốn điên rồi!

    Phương Húc Nghiêu đi vào dạo một vòng, từ trong ngăn ngầm đầu giường lấy ra một chiếc roi da nhỏ màu đỏ, nói với Lâm Dịch đã hết cách với hắn, đang thu dọn đồ đạc của mình: “Em yêu à, nhìn nè, chuẩn bị rất đầy đủ!”

    Khóe miệng Lâm Dịch cứ giật giật mãi, bây giờ cậu chỉ muốn quất tên không biết xấu hổ này một trận!

    Phương Húc Nghiêu tự mình bật cười ha ha, từ trong ngăn ngầm ở đầu giường tìm được rất nhiều chai chai lọ lọ, thỉnh thoảng chọc ghẹo Lâm Dịch: “Em yêu à, em có muốn thử không?”

    Lâm Dịch: “…” Thật muốn đánh chết anh ta! Nơi này có chỗ nào ném xác không!

    Thời gian buổi dạ hội bắt đầu vào lúc chạng vạng 7 giờ tối, vẫn còn mười mấy tiếng nữa. Lâm Dịch thẹn quá thành giận đi trấn áp Phương Húc Nghiêu, bảo hắn thành thực ngủ một giấc, bản thân thì lấy hành lý của hai người vào, nên đặt ở đâu thì đặt ở đó.

    Vào lúc lấy quần áo cho Phương Húc Nghiêu, Lâm Dịch nhìn thấy mấy quyển tạp chí thì lại cạn lời, lại có manga và tạp chí người lớn?

    Vốn muốn lấy đặt qua một bên, không ngờ một tập tranh vẽ lại từ bên trong rớt ra, Lâm Dịch vốn không tính xem, nhưng ánh mắt lại bị 2 hình người chibi trên trang bìa hấp dẫn. Đây rõ ràng chính là dáng vẻ của cậu và Phương Húc Nghiêu, 2 người nắm tay nhau, trên tay đeo nhẫn, mỗi người đều là mặt bánh bao cằm tròn, siêu cute, mà biểu cảm hạnh phúc trên mặt lại khiến trái tim Lâm Dịch đập loạn nhịp.

    Ngón tay Lâm Dịch chạm khẽ lên trang giấy, sau đó nhíu mày rụt về lại, vừa cảm thấy bản thân mở đồ của người ta ra xem thì không tốt lắm, lại vừa biết thứ trong này có liên quan đến mình. Cuối cùng Lâm Dịch không chống đỡ nổi mê hoặc dưới đáy lòng, mở tập tranh ra.

    Toàn bộ đều là hình người chibi được vẽ từ mấy nét bút đơn giản. Trang đầu tiên là dáng vẻ mỉm cười từ góc nghiêng của cậu, sự mừng rỡ trong mắt bừng sáng lên trên trang giấy, vài nét vẽ phía sau đã phác thảo ra vị trí cậu đang ở là sân bay. Phía dưới còn có một câu nói: Hôm nay tôi gặp được hoàng tử trong sinh mệnh của tôi, nhất kiến chung tình.

    Trái tim Lâm Dịch siết chặc, cảm giác như bị đánh một đòn thật mạnh.

    Trang thứ hai là cảnh hai người gọi điện cho nhau, một đường dây siêu vẹo nối hai đường ống, một người là cậu đứng bên cửa sổ, một người là Phương Húc Nghiêu ở phòng sách, trên mặt mang theo ý cười — Hoàng tử của tôi đang cười, tôi có thể cảm nhận được.

    Bức vẽ trên trang thứ ba khá áp lực, bối cảnh trống rỗng bị đồ lên bóng mờ, cậu ngồi ở bên giường, ôm eo của Phương Húc Nghiêu, không nhìn thấy được biểu cảm trên mặt, nhưng vừa liếc mắt đã có thể nhìn ra, tâm trạng của cậu rất áp lực — Bảo bối khóc rồi, khiến tôi hiểu được cái gì gọi là đau lòng.

    Sau đó chính là cùng đi mua giường, cùng đi dạo phố, cùng đi ăn cơm, cùng vùi mình trên sofa xem kênh tài chính, cùng chê bai người nắm giữ mấy công ty khác có chỉ thị não tàn nào đó, cùng dự đoán đánh giá hướng đi bước tiếp theo của công ty nào đó, cùng đàm luận về cổ phiếu, còn có cảnh bọn họ đeo nhẫn cho nhau, tâm trạng của Phương Húc Nghiêu đúng là rất tốt, cũng viết ra một câu rất bá đạo — Hoàng tử bị tôi cướp về nhà rồi, người là của tôi rồi, trái tim cũng là của tôi rồi!

    Sau đó là những điều vụn vặt khi sống cùng nhau, Lâm Dịch vẫn giữ động tác ngồi xổm, ngay cả chân tê cũng không phát hiện. Trên tập sách tranh nhỏ này, ghi chép lại từng chút một về những chuyện lý thú trong nửa năm bọn họ quen biết, gần như mỗi ngày đều ghi lại, Lâm Dịch chợt cảm thấy vành mắt của mình có hơi nóng.

    Phương Húc Nghiêu rất bận, hắn có rất nhiều việc phải làm, từ sau khi quen biết mình đều sắp xếp nửa ngày quấn lấy mình, buổi tối lại phải làm cho xong công việc. Có lúc nửa đêm cậu tỉnh lại vẫn có thể thấy đèn trong phòng sách của đối phương vẫn còn sáng, không ngờ đối phương lại vẫn có thời gian ghi lại những thứ này.

    Chương 46: Ông cha cặn bã cặn bã cặn bã

    Lâm Dịch không phải là người không có trái tim, hơn nữa còn rất tự mình hiểu lấy mình. Biết bản thân trốn không thoát, cho nên vào khoảnh khắc biết được bản thân động tâm, mới nói ra lời bá đạo như vậy với Phương Húc Nghiêu. Ngã rồi thì cho ngã luôn đi, chỉ là cậu không trèo ra thì Phương Húc Nghiêu đừng mơ tưởng đến việc rời đi. Nói là tình yêu, chẳng bằng nói là quen với sự dịu dàng đối phương dành cho cậu, cho nên mới không muốn buông tay. Nhưng vào giây phút này, Lâm Dịch đột nhiên cảm thấy mình thật ngốc, mình thì có gì đáng giá để Phương Húc Nghiêu bỏ ra nhiều như vậy chứ, một tên con cưng của trời, mình có thể cho hắn được gì?

    Lâm Dịch bỏ tập tranh về lại chỗ cũ, lấy một bộ đồ tối nay Phương Húc Nghiêu phải mặc, treo lên trên giá. Hai chân cậu đã tê dại chẳng còn cảm giác, cũng biết thời gian mình ngồi xổm ở đây không ngắn. Nhớ tới người đã ngủ say, trong lòng dâng lên cảm xúc vừa ngọt ngào vừa chua xót. Cảm giác trên chân cậu vẫn như bị kim đâm, vừa tê vừa đau khiến cậu phải tạm thời ngồi trên sofa nghỉ chốc lát, nhíu mày xoa bóp chân của mình.

    Cũng không biết có phải vì quá vui mừng không thể nào phát tiết không nữa, Lâm Dịch cảm thấy mình nên làm gì đó. Thế là cậu lặng lẽ đổi giày, dẫn Tiêu Đậu Đậu ra ngoài. Cậu muốn mua một chiếc bánh kem trở về chúc mừng, phải thêm thật nhiều đường!

    Lúc này vừa mới qua năm mới, thời tiết lại lạnh, tất nhiên sẽ ít cửa hàng mở cửa buôn bán. Cộng thêm thời tiết hôm nay có hơi âm u, dự báo thời tiết nói hôm nay có tuyết, cho nên người đi đường cũng ít. Được lác đác có mấy cửa hàng mở cửa buôn bán, cả con đường có vẻ khá tiêu điều.

    Tiêu Đậu Đậu thấy Lâm Dịch chỉ lộ ra mỗi đôi mắt, bản thân cậu nhóc cũng bọc kín mít, còn trêu đùa nói: “Tôi đoán với dáng vẻ bây giờ của hai người chúng ta, cho dù là người quen cũng không chắc có thể nhận ra anh đâu.”

    Ánh mắt Lâm Dịch cong cong, nhét tay vào trong túi, tính mua ít đồ để kỷ niệm, còn về kỷ niệm gì thì cậu cũng không nói. Tóm lại cậu rất vui vẻ, sau khi nghe được lời của Tiêu Đậu Đậu thì cậu cười nói: “Vốn ở nơi này cũng không có ai quen biết tôi.”

    Tiêu Đậu Đậu thấy trong mắt anh là thần thái trước đây chưa từng có, lấp lánh cực kỳ đẹp, thế là cu cậu cũng cười ha hả theo.

    Đáng tiếc lời nói của Lâm Dịch vừa mới dứt thì đã nghe được phía sau có người đang gọi tên cậu: “Đại ca? Lâm Dịch!”

    Lâm Dịch quay đầu lại nhìn, Lâm Tự Đào dẫn theo Lưu Uyển Quân, Lâm Thái Chi và mấy người trợ lý đi theo phía sau xách mấy chiếc túi nhỏ, đúng lúc đang đứng ở phía sau cách cậu không xa. Hai khách sạn cách nhau khá gần, Lâm Tự Đào vừa đến, đúng lúc gặp được Lâm Dịch. Mà gọi tên cậu không phải Lâm Tự Đào mà là Lâm Thái Chi.

    Tiêu Đậu Đậu thoáng cái bị nghẹn họng, vừa nói người quen cũng không nhận ra, Lâm Thái Chi chỉ dựa vào bóng lưng đã nhận ra rồi, quả thực thần!

    Lâm Dịch ngoái đầu nhìn, Lâm Tự Đào còn rất kinh ngạc. Nói thật thì ông cũng không nhận ra bóng lưng của Lâm Dịch. Nhìn thấy Lâm Dịch, lồng ngực Lâm Tự Đào như bị chặn. Vốn công ty con ở Bắc Kinh bị một ông chủ tự xưng là Lão A thu mua với giá thấp, tâm trạng ông ra đã rất không thoải mái. Không thể không nói Dịch Hân Nam đúng là có một bộ óc hoàng kim, lúc cô ta vẫn còn có rất nhiều chuyện Lâm Tự Đào đều không cần cố sức như vậy. Mà bây giờ ông ta cảm thấy áp lực trên người càng ngày càng lớn, càng lúc càng dễ cảm thấy mệt mỏi, ngay cả tính tình cũng ngày một kém hơn. Mà tên nghiệt tử trước mặt đây năm mới không về nhà không nói, còn chẳng thèm gọi lấy một cuộc điện thoại. Bất cứ chuyện gì của Lâm gia cũng không quản không hỏi không giúp đỡ, đúng là… con trai gả ra ngoài như bát nước đổ đi, sinh dưỡng uổng phí rồi!

    Nhưng nếu đã nhìn thấy Lâm Dịch, ông ta thật sự rất muốn nói chuyện đàng hoàng với Lâm Dịch, nếu Lâm Dịch có thể nghe lời, biết mình sai, bọn họ vẫn còn có cơ hội hòa hảo. Về sau Lâm gia, Dịch gia và Phương gia có thể buộc chung một chỗ.

    Nếu thật sự không nghe lời thì sẽ giống như lời đại sư nói, cha con bọn họ khả năng trời sinh phạm hung, mệnh số tương khắc, thẳng đến bát tự của một phương sẽ khắc chết một phương khác.

    Lâm Dịch lẳng lặng nhìn đối phương mấy giây, tâm trạng tốt bị phá hỏng, cậu mất hứng nhíu mày bĩu môi, quay người rời đi.

    Lâm Tự Đào gọi cậu lại, “Tiểu Dịch, cha có lời muốn nói với con, con khoan đi đã.”

    Lâm Dịch nghe được lời của Lâm Tự Đào thì cả người đều nổi lên một lớp da gà, chẳng hề khoa trương chút nào. Lúc cậu nghe thấy được câu cha có lời muốn nói với con thì cậu thật sự cảm thấy buồn nôn.

    Lâm Tự Đào vỗ vỗ tay Lưu Uyển Quân, ý bảo bọn họ đi trước, mình thì đi đến bên cạnh Lâm Dịch, “từ ái” nhìn con trai của mình. Lâm Dịch thoáng chốc đã cao lớn thế này, ông thật sự rất không quen lắm.

    Lâm Dịch lạnh lùng nhìn đối phương, không biết đối phương muốn nói gì với cậu. Nhưng mà đứng trên đường bị phóng viên chụp được thì không hay lắm, dù sao cũng không có chuyện gì, Lâm Dịch nhún vai, theo Lâm Tự Đào đi đến quán cà phê gần đó, sau khi ngồi xuống cậu không nói một lời nào. Vốn đã chẳng có chuyện gì để nói, bây giờ lại đột nhiên bày ra vẻ mặt hiền lành cho ai xem?

    Thời gian này trong quán vốn chẳng có được mấy người, Tiêu Đậu Đậu nhìn xung quanh, bèn ngồi ở một chiếc bàn sát bên cạnh Lâm Dịch, chỉ cách Lâm Dịch hai bước, cho dù là cha của bát vàng thì cũng không thể thiếu cảnh giác được.

    Lâm Dịch lạnh nhạt nhướng mày, “Ông muốn nói chuyện gì với tôi? Đừng làm lỡ thời gian của tôi.” Ý chính là nói xong thì chúng ta tạm biệt nhau đừng ai để ý ai cả.

    Lâm Tự Đào thở dài, lời nói thành khẩn: “Hai cha con chúng ta đã rất lâu không gặp rồi, con không thể nói chuyện đàng hoàng với cha được à?”

    Lâm Dịch ngẩng đầu nhìn đối phương, đột nhiên thật muốn cười, nói gì đây? Nói về gia đình? Nói về công việc? Đừng đùa chứ!

    “Con kết hôn chuyện lớn như vậy tại sao không bàn bạc với cha trước, con có giận thì cha vẫn là cha của con!” Trên mặt Lâm Tự Đào đầy vẻ lo lắng và tổn thương, như một ông cha bị con trai gây thương tổn, muốn oán trách lại không nỡ lên tiếng nói con trai, nhìn có vẻ khiến người thương hại.

    Lâm Dịch không tự chủ được cười chế nhạo, “Ông đúng là một diễn viên giỏi, trước đó mẹ tôi gả cho ông, cũng là bị ông đả động như vậy nhỉ. Cho dù là liên hôn, nếu bà ấy không muốn thì chẳng có ai bức bà ấy được cả.”

    Nghe được Lâm Dịch chủ động nói đến khúc mắc của mình, cuối cùng Lâm Tự Đào đã tìm được đề tài câu chuyện, vẻ mặt ưu thương nói: “Lúc đó cha ở cùng với mẹ con là thật lòng, không hề trộn lẫn lợi ích. Bây giờ con cũng đã kết hôn rồi, chắc hiểu được ý của cha chứ.”

    Lâm Dịch bĩu môi, cậu chẳng hiểu chút nào, trong ý thức của cậu chính là có thể sống cùng nhau thì phải biết quý trọng, không thể sống với nhau thì vui vẻ chia tay, đừng vừa lôi kéo một người còn đi dụ dỗ một người khác.

    “Tính cách của mẹ con, con cũng biết mà, quá cường thế, cha là một người đàn ông, ai cũng có lúc trẻ tuổi, đều sẽ phạm vài sai lầm nhỏ.”

    “Sai lầm nhỏ? Ngay cả nửa người dưới của mình đều không quản được thì xem là đàn ông gì chứ?” Chuyện liên quan đến người mẹ quá cố của mình, Lâm Dịch luôn không nhịn được phản kích sắc bén. Tiêu Đậu Đậu chớp chớp mắt, lần đầu tiên thấy bát vàng sắc bén vậy đấy, nhưng nghe hình như rất có đạo lý.

    Lâm Tự Đào nhịn xuống bất mãn của mình, thở dài điều tiết, “Từ sau khi có con, tâm tư của bà ấy đều đặt hết lên người con, lại cộng thêm tính cách của bà ấy mạnh mẽ, chúng ta mỗi ngày đều cãi nhau, vào lúc đó cha quen biết Uyển Quân, không ngờ bà ấy lại lén lút sinh Thái Chi.”

    Lâm Dịch lãnh đạm nhìn đối phương, tìm tình nhân thì tìm tình nhân, nếu đã tìm thì phải có trách nhiệm, đâu ra nhiều cái cớ vậy chứ? Như vậy đã trực tiếp có lỗi với hai người. “Nếu nói Lâm Thái Chi là một điều ngoài ý muốn, vậy Lâm Hiểu Nhiễm thì sao? Tôi không phải đồ ngu, hơn nữa ông tìm nhầm đề tài rồi, đề tài tình cảm ở chỗ tôi chẳng được đâu. Cứ nói thẳng ý của ông ra đi, chốc nữa tôi còn có chuyện, chẳng có thời gian ở đây diễn kịch với ông đâu.”

    Lâm Tự Đào sa sầm mặt, nếu Lâm Dịch đã không nghe lọt thì ông cũng không lắm lời vô ích nữa. “Cha chỉ muốn nói cho con biết, con cũng không còn nhỏ nữa, không còn là con nít nữa, lúc nhỏ tùy hứng thì cha có thể tha thứ cho con, nhưng con không thể cứ mãi không biết điều được. Thái Chi và Hiểu Nhiễm là em trai em gái của con, mặc kệ nói gì thì dòng máu chảy trên người con và chúng nó đều giống nhau. Dì Uyển Quân của con trộm giữ học phí của con, bà ấy cũng biết sai rồi, con là một người đàn ông, sao lại bụng dạ hẹp hòi vậy chứ?”

    Lâm Dịch nhét di động vào trong túi, cười lạnh: “Cho nên chúng ta không có gì để nói cả. Đúng rồi, công ty Hồng Trang ở Bắc Kinh tôi nhận được rồi. Mấy tiết mục giải trí ông trù hoạch cho Hồng Trang bên tôi đều có tiết mục trùng lịch chiếu, tỷ suất xem đài của mấy người còn không bằng cả 10% của Thiên Ý, có Thiên Ý ở đây, Hồng Trang đừng mơ tưởng tới lợi nhuận nữa. Bắt đầu từ bây giờ, tôi sẽ lấy lại Hồng Trang từng chút một, không cần di chúc của mẹ tôi nữa, dùng tay còn có đầu óc của chính tôi, tôi sẽ khiến mấy người chẳng còn lại gì cả.”

    Lâm Tự Đào giận tới mức mặt xanh lè, “Thằng nghiệt tử mày! Mày có biết công ty con ở Bắc Kinh là 10% sản nghiệp của Hồng Trang không! Hạ độc thủ lại là mày!”

    Lâm Dịch à một tiếng, “Có nhiều hơn cũng là của mẹ tôi, cho nên con người ấy à không nên tức giận, phải sống thật tốt, bằng không đàn ông của mình bị người khác cướp đi không nói, còn phải lấy tiền của mình đi nuôi kẻ thứ ba và con của kẻ thứ ba, để lại con của mình bị người ta khinh!”

    Phẫn nộ của Lâm Tự Đào xộc thẳng lên đầu, nắm lấy tách cà phê trong tay ném thẳng về phía mặt của Lâm Dịch. Tiêu Đậu Đậu lúc nhìn thấy sắc mặt của Lâm Tự Đào thì đã biết không tốt, nháy mắt cu cậu nhấc một tấm vải trắng ném vào giữa hai người, quấn lấy tách cà phê nóng hổi đó dùng sức kéo ra, hất tách cà phê bay xa 3m. Đồng thời nhảy một bước dài đến bên cạnh Lâm Dịch, hai mắt hung ác nhìn đối phương, ai dám chạm vào bát vàng của tiểu gia?!

    Động tác này cũng khiến một người phục vụ duy nhất trong quán cà phê chạy tới, vừa nhìn thấy tư thế của ba người thì lập tức rụt về lại.

    Lâm Dịch lắc đầu, trong ánh mắt tràn đầy khinh thường, còn mang theo chút hung ác thâm trầm. Nhiệt độ cao như vậy, đối phương lại chẳng thèm suy nghĩ đã trực tiếp tạt thẳng về phía cậu, khoảng cách gần đến vậy nếu không phải Đậu Đậu nhanh nhạy, gương mặt này của cậu coi như bị hủy rồi. Vừa nãy còn là cha hiền, bây giờ thì sao? Đời trước Lâm Tự Đào tính toán muốn giết cậu, cậu chẳng hoài nghi chút nào, bởi vì người trước mắt đây, ông ta làm được.

    Cho nên lúc ra tay tuyệt đối không được mềm lòng!

    Lâm Tự Đào nhìn tay của mình, ông thuần túy chỉ là làm theo ý thức, không ngờ đã ném cái tách trong tay ra ngoài, hơn nữa lúc ném ra còn có mấy giọt văng lên tay mình, bây giờ ông ta có thể cảm giác được đau rát.

    Thấy Lâm Dịch lãnh đạm liếc mắt nhìn ông, quay người rời đi chẳng chút lưu luyến thì Lâm Tự Đào cũng biết, giữa cha con bọ họ, lần này thật sự không còn đường cứu vãn nữa rồi. Nhìn đứa con trai cực giống người vợ quá cố, Lâm Tự Đào ở đằng sau đuổi theo mấy bước, “Tiểu Dịch…”

    Lâm Dịch dùng khăn quàng quấn lấy mặt của mình, lông mi thật dài rũ xuống, che lấy yêu đuối lướt qua trong nháy mắt. Dù sao cũng là cha ruột của mình, lại phải cảm nhận thêm một lần nữa bị vứt bỏ chẳng chút do dự, trái tim vẫn không thoải mái. Nhưng giờ không phải là đời trước, cậu có nhà, có ông ngoại bà ngoại, còn có người yêu đặt cậu trong lòng yêu thương, mấy người khác được xem là thứ gì chứ?

    Tiêu Đậu Đậu đi theo phía sau Lâm Dịch, do dự chốc lát vẫn thấp giọng lên tiếng: “Ông chủ Lâm, anh không sao chứ?”

    Lâm Dịch lắc đầu, thanh âm trầm thấp nói: “Vừa nãy cảm ơn cậu rất nhiều.”

    “Không cần đâu.” Tiêu Đậu Đậu có hơi ngại ngùng, “Tôi nói không phải ý đó, tôi là nói chuyện cha của anh, có thể một người ngoài như tôi nói tới chuyện này thì không tốt lắm, nhưng tôi cho rằng mình có thể hiểu được cảm giác của anh. Tôi là một đứa trẻ không có cha mẹ, nhưng lại có một người anh không biết sống chết.”

    Lâm Dịch nhìn về phía Tiêu Đậu Đậu, không ngờ đứa trẻ này lại có thân thế như vậy.

    “Tôi còn không biết cả tướng mạo của anh trai tôi, chỉ có một tấm hình của anh ấy, anh ấy lớn hơn tôi 7 tuổi. Nghe nói trước đây anh trai tôi bị bệnh rất nghiêm trọng, trong nhà nghèo chẳng có tiền chạy chữa, nên đã vứt bỏ anh ấy. Năm tôi 9 tuổi chỗ nhà cũ mưa lớn, đất đá trôi nên cha mẹ tôi cũng mất, tôi được sư phụ nhặt về nuôi. Nghe người trong thôn nói, tính cách của anh trai tôi rất tốt, bộ dáng cũng đẹp, nếu còn sống khẳng định là một người rất ôn nhu…”

    Tiêu Đậu Đậu trầm mặc mấy giây, đột nhiên nở nụ cười, “Ý của tôi chính là nói con người cần phải có mục tiêu của bản thân, chỉ cần bên cạnh vẫn có người bầu bạn với mình, vứt bỏ cả thế giới cũng chẳng sao, trái đất này thiếu đi ai đó chẳng phải vẫn quay sao? Mục tiêu bây giờ của tôi chính là kiếm tiền cho sư phụ dưỡng lão, coi có thể tìm được người thân duy nhất trên thế giới này của tôi hay không. Ông chủ Lâm anh có gia có nghiệp, có ông bà ngoại còn có ông chủ Phương, chỉ có người không yêu thương anh mới tổn thương anh mà thôi, anh hoàn toàn không cần phải để ý đâu.”

    Lâm Dịch dở khóc dở cười, lại bị một cậu nhóc khuyên nhủ. Nhưng mà lời đứa trẻ này nói cậu cũng hiểu, cậu thật sự không thèm để ý. Thằng nhóc Tiêu Đậu Đậu này đáng yêu quá. Cậu nở nụ cười, thu lại âm u nơi đáy mắt, hỏi Tiêu Đậu Đậu: “Anh cậu có đặc trưng gì đó không, tôi tìm giúp cậu.”

    Tiêu Đậu Đậu mờ mịt lắc đầu, “Chẳng có chút ấn tượng nào cả, sau khi anh trai tôi bị đưa đi, mỗi lần mẹ tôi xem ảnh đều thấy buồn, về sau lại có tôi, nên đã gần như xé hết ảnh. Vốn gia đình không giàu có, tất nhiên chẳng mấy khi chụp ảnh, cũng chỉ vào lúc sinh nhật mới chụp tấm ảnh lưu niệm. Người trong ấn tượng của tôi đã mơ hồ không rõ rồi.”

    Lâm Dịch chậc một tiếng, việc này thì khó rồi, lỡ như hai anh em dáng vẻ không giống nhau, vậy không phải dù đối diện vẫn không nhận ra sao? Hơn nữa xác suất sống sót của người anh trai này rất thấp. “Như vậy đi, tôi bảo người vẽ một bức tranh, cậu so sánh thử xem có giống anh cậu hay không, chính là người trên tấm ảnh trong ấn tượng của cậu ấy, chờ phác họa được hình thức ban đầu thì lại để người đánh giá thử nếu anh ta còn sống, bây giờ sẽ có dáng vẻ thế nào, có lẽ sẽ tìm được.”

    Tiêu Đậu Đậu mở to mắt, nắm lấy tay áo Lâm Dịch kích động nói: “Ông chủ Lâm anh đúng là người tốt, tiền lương năm tới của tôi không cần nữa! Anh bảo ông chủ Phương cho sư phụ tôi chút tiền cơm là được!”

    Lâm Dịch bật cười, đứa trẻ này có vài suy nghĩ rất ngây thơ, nhưng rất hồn nhiên!

    “À đúng rồi, tôi còn nợ Ma Đại rất nhiều tiền! Sao tôi lại quên chuyện này được chứ!” Tiêu Đậu Đậu vỗ lên trán mình, lần trước chơi game thua Phương Húc Thần, đối phương bảo cậu ta ghi một tờ giấy nợ, còn là lãi suất cao nữa!

    “Húc Thần?” Lâm Dịch vừa nghe tới Ma Đại liền buồn cười, hai đứa trẻ chẳng lớn nổi sáp lại với nhau, một đứa Tiêu Đậu một đứa Ma Đại, mỗi ngày đều giày vò nhau, hình như còn giày vò rất hăng hái.

    Tiêu Đậu Đậu là ngây thơ đơn thuần, nhưng không phải tên ngốc, đối với cậu nhóc tốt cậu nhóc đều biết.

    Phương Húc Thần là thằng nhóc tinh nghịch bị chiều hư, nhưng bản tâm không xấu, chính là thích đùa dai, cũng chẳng thiếu mưu trí. Thế là một đứa trẻ nghịch ngợm ngày ngày giày vò một đứa trẻ ngoan, mỗi ngày lừa gạt trẻ ngoan, có thời gian là lại tới chọc đứa trẻ ngoan này.

    Lâm Dịch thật sự chẳng tài nào hiểu nổi tình bạn kiểu này, quá cao thâm!

    Ra ngoài dạo một vòng, đầu óc cũng tỉnh táo hơn không ít, Lâm Dịch khôi phục lại hình thức bình thường, mua hai xâu mứt quả nhét cho Tiêu Đậu Đậu, lên mạng đặt một chiếc bánh kem lớn, ung dung trở lại khách sạn.

    Tiêu Đậu Đậu mỹ mãn giơ mứt quả, lại lần nữa cảm thán, bát vàng chính là bát vàng! Có lẽ anh trai chưa từng gặp mặt của cậu ta cũng là một người ôn nhu như vậy!

    Trở lại khách sạn, Phương Húc Nghiêu vẫn còn đang ngủ, Lâm Dịch rất bội phục năng lực ngủ của đối phương, mặc kệ ở đâu, mặc kệ lúc nào, mặc kệ hoàn cảnh mình ở ra sao, Phương Húc Nghiêu đều có thể tranh thủ từng phút từng giây nhắm mắt là ngủ được.

    Chương 47: Không cho phép nói tôi bẩn

    Lâm Dịch cũng cảm thấy động tác của mình quá ngây thơ, có chút 囧 muốn rút tay về, Phương Húc Nghiêu nắm lấy cái móng vuốt đang muốn chạy trốn, trong mắt toàn là ý cười, bởi vì vừa mới tỉnh ngủ, giọng nói có chút khàn khàn, “Em trộm hôn anh?”

    “Không…”

    Áo ngủ của Phương Húc Nghiêu vốn đã không chỉnh tề, cộng thêm vừa mới ngủ một giấc, lúc này áo ngủ lỏng lẻo, lộ ra nửa lồng ngực cường tráng. Sắc mặt Lâm Dịch hơi đỏ, ánh mắt trốn tránh, nhưng chẳng hiểu sao lại bị vóc dáng của đối phương hấp dẫn, muốn nhìn lại cảm thấy rất xấu hổ.

    Người Dịch gia đều mang theo một luồng hơi thở nho nhã, Dịch Hân Nam cũng dạy con trai như vậy. Có lẽ bà chưa từng ngờ tới con trai sẽ kết hôn với một người đàn ông, cho nên Dịch Hân Nam không dạy cho con trai rằng giữa hai người đàn ông thì không cần phải tuân thủ mấy quy củ chỉ dùng cho con gái, không cần phi lễ chớ nghe phi lễ chớ nhìn, nắm nắm tay nhỏ còn cần xem người ta có muốn hay không, chỉ cần da mặt đủ dày thì bạn có thể đứng ở thế bất bại.

    Cho nên nói chiến thuật thấy người mình thích thì cứ dán lên, không sợ thất bại không sợ mất mặt do Phương phu nhân chỉ đạo rất thành công. Phương Húc Nghiêu nắm lấy tay Lâm Dịch, thấy cậu muốn trốn, thế là trực tiếp ôm lấy eo Lâm Dịch luôn, hắn trở thân đè Lâm Dịch xuống dưới người mình, không chờ Lâm Dịch từ chối thì đã chặn lấy miệng cậu.

    Lâm Dịch vốn là muốn đẩy đối phương ra, chẳng biết ma xui quỷ khiến thế nào mà ý niệm muốn từ chối càng lúc càng giảm, do dự chút xíu bèn ôm lấy cổ của Phương Húc Nghiêu. Cậu nhắm mắt, cảm nhận được đối phương thử dùng đầu lưỡi nhẹ nhàng chạm vào răng của mình, Lâm Dịch cắn nhẹ lên đầu lưỡi của Phương Húc Nghiêu, muốn hỏi hắn rằng sao anh lại cẩn thận dè dặt như vậy?

    Có thể là động tác của cậu đã kích thích đến Phương Húc Nghiêu, cậu cảm giác được rõ ràng thân thể của người đè phía trên mình căng thẳng hai giây, sau đó là hôn cuồng nhiệt xé rách tất cả phòng bị của cậu. Đầu lưỡi cậu bị đối phương quấn lấy, Phương Húc Nghiêu hận không thể một ngụm nuốt luôn cậu, trong khoang miệng nơi bị đối phương liếm đều cảm giác nóng hừng hực. Lâm Dịch vốn cho rằng chỉ là một nụ hôn nhẹ, không ngờ lại phát triển đến kích tình như vậy.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Sau nụ hôn nóng bỏng Phương Húc Nghiêu liếm liếm cánh môi của Lâm Dịch, sợi chỉ bạc nối liền nơi khóe miệng tỏ rõ nụ hôn vừa nãy hai người đã tập trung chừng nào. Phương Húc Nghiêu rất muốn tiếp tục, nhưng hắn sợ dọa Lâm Dịch chạy mất. Lâm Dịch thật không dễ dàng mới có thể tiếp nhận sự thân cận của hắn, nụ hôn này đã là cực hạn mà Lâm Dịch có thể tiếp thu được. Suy nghĩ cho tính phúc sau này của mình, Phương boss lý trí nói với bản thân rằng nên ngừng lại đúng lúc.

    Nhưng mà thân thể cứ luôn phản kháng lại quyết định của hắn, thân dưới cứng rắn như sắt lại không được giải thoát, thế là vô ý thức cọ trên đùi Lâm Dịch mấy cái, cảm nhận được Lâm Dịch có phản ứng chẳng khác mấy với mình, Phương Húc Nghiêu nở nụ cười, “Bảo bối, chắc em hiểu được đều là đàn ông bình thường, cho nên…”

    “Cho nên?” Sắc mặt Lâm Dịch đỏ bừng, trong mắt mang theo hơi nước. Vừa nãy cậu ngay cả hô hấp đều không thể làm được, sắp nghẹn chết cậu rồi, bây giờ còn muốn được voi đòi tiên? Cậu thà rằng tự mình vuốt cũng không muốn để tên khốn khiếp này ra tay, có lần đầu tiên sẽ có lần thứ hai, tình huống bây giờ rõ ràng mình đang thua thiệt, các phương diện đều không phải đối thủ của tên không biết xấu hổ này, cậu cần đòi đền bù! ” Cho nên anh tính nằm yên bất động?”

    “Em thấy thế nào?”

    Lâm Dịch hừ một tiếng, cho nên cả nghĩ cùng đừng nghĩ, ít nhất bây giờ còn chưa được! Chuông cửa đúng lúc vang lên, Phương Húc Nghiêu bực mình chậc một tiếng, ai lại chẳng có ánh mắt vậy chứ!

    Lâm Dịch đẩy Phương Húc Nghiêu, “Đừng quậy, mau rời giường, buổi tối còn có chuyện đứng đắn.” Mắt thấy Phương Húc Nghiêu đứng dậy, Lâm Dịch thở phào nhẹ nhõm. Đúng lúc này cậu cảm giác được tiểu đệ vẫn luôn cứng rắn của mình bị ý xấu xoa một cái, vốn là cảm giác đau nhức giờ lại mang theo kích thích khó có thể nói rõ, khiến Lâm Dịch thoải mái hừ nhẹ một tiếng. Sau đó chính là thẹn quá thành giận, nhấc chân đạp cái con người còn đang cười xấu xa xuống, lần này Lâm Dịch là triệt để nổi giận, sau khi đạp Phương Húc Nghiêu xuống giường thì giơ chân trần đạp lên lưng của hắn, cắn răng nghiến lợi giẫm giẫm, mấy con chữ được rít qua những kẽ răng: “Anh quá đáng lắm rồi đấy!”

    Phương Húc Nghiêu đỡ trán, vừa nãy không nhịn được…

    Lâm Dịch chỉnh lại quần áo của mình, hít sâu một hơi khiến bản thân bình tĩnh lại, đè ép xao động của thân thể, còn có cả bụng lửa giận bị Phương Húc Nghiêu khuấy động. Lúc cậu đi đường vẫn đang siết chặt nắm đấm, không biết xấu hổ! Nhất định, nhất định phải đòi trở về!

    Vừa đi đến cửa, Lâm Dịch tức giận nói: “Anh mau chóng thay đồ rồi đi rửa mặt đi, còn quậy nữa thì tôi…” Lâm Dịch âm thầm cắn răng. Khoảng thời gian này Phương Húc Nghiêu đã không biết mình họ gì luôn rồi, ba ngày hai bữa lại giở trò lưu manh, thiếu đánh!

    Thấy Phương Húc Nghiêu bày ra tư thế đầu hàng, mặc quần áo chạy đi rửa mặt, Lâm Dịch mới mở cửa, đập vào mi mắt chính là một chiếc bánh kem lớn, lớn đến mức che mất nửa người trên của người tới. Tên đó cảm giác được có người mở cửa thì thở phào nhẹ nhõm, còn tưởng rằng bị đùa giỡn, đưa tới không có ai ký nhận.

    Lâm Dịch kéo lấy bánh kem qua từng chút đón lấy, có lẽ bởi vì nguyên nhân khí tràng, người bên ngoài tuy không nhìn thấy dáng vẻ của người nhận thế nào, nhưng vẫn cảm nhận được một luồng sát khí. Sau khi phản ứng lại kịp thì cậu trai đó đột nhiên như nhận ra điều gì đó, nhanh chóng khom lưng một góc vuông 90 độ, “Xin lỗi ngài, quấy rầy hai người rồi!” Nhất định đừng cho đánh giá kém đó nha, vừa qua năm mới kiếm tiền làm thêm không dễ!

    Lâm Dịch: “…”

    Phương Húc Nghiêu nghe thấy động tĩnh thì cười khẽ sờ sờ bả vai đau nhức của mình, Lâm Dịch giẫm rất hung. Nhưng còn giày vò tiếp nữa thì Lâm Dịch sẽ không chỉ là thẹn quá thành giận đơn giản vậy đâu, Phương Húc Nghiêu thấy tốt thì thu, chiếm tiện nghi xong còn phải dỗ dành lại nữa. Nhớ tới Lâm Dịch lại nhân lúc hắn ngủ len lén tiếp cận hắn, trái tim Phương Húc Nghiêu đập nhanh, đáy lòng như xuất hiện một con mèo nhỏ cứ cào cào mãi không thôi.

    Bất đắc dĩ nên Phương Húc Nghiêu chỉ đành phải tắm nước lạnh, không thể để vợ ở bên ngoài thấy hắn đang ở bên trong vuốt được, như vậy thì Lâm Dịch tuyệt đối sẽ đá văng cửa bỏ đi mất. Đợi hắn tắm rửa xong, Lâm Dịch đã ngồi trên ghế ăn bánh kem, tất nhiên là đưa lưng về phía phòng tắm, bày tỏ mình là quân tử, tuyệt đối không nhìn trộm.

    Phương Húc Nghiêu nhướng mày, vóc người của mình lại không hấp dẫn bằng bánh kem, hắn đi tới bên cậu, nghiêng người về phía trước hỏi: “Em tính coi thứ này thành cơm tối hả?”

    Lâm Dịch vừa ăn vừa cầm dao, cắt 1/3 bánh kem đặt trên đĩa trống, Phương Húc Nghiêu ngồi xuống định nhận lấy thì trên mặt đã nghênh đón một đĩa bánh kem. Lâm Dịch nhìn dáng vẻ chật vật của đối phương, tức giận hừ một tiếng, chuyển tâm tư về lại trên chiếc bánh kem trước mặt. Phương Húc Nghiêu hận không thể đánh tàn tay mình, cho mày tay tiện nè, thật sự chọc đối phương tức giận rồi.

    Lúc hai người ra ngoài, Lâm Dịch đã điều chỉnh xong tâm trạng của mình, nói ngắn gọn là bởi vì cái sờ cuối cùng, vì quá xấu hổ nên cậu áp dụng hình thức chiến tranh lạnh.

    Lúc đến hội trường, Phương Húc Nghiêu sáp lại gần Lâm Dịch, không thể đè ép được ý cười trong mắt, “Em yêu, vẫn còn giận à?”

    Lâm Dịch: “…”

    “Lần sau cho em sờ lại.” Lời của Phương Húc Nghiêu sao nghe lại có chút ngả ngớn thế nhỉ. Lâm Dịch thấy tay của tài xế cứ run rẩy mãi, không thể chịu đựng được nữa đã trực tiếp chửi thô tục, “Anh cút cho tôi! Cút cút cút!”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Phương Húc Nghiêu bật cười lớn ha ha ha, cười đến mức Lâm Dịch hận không thể cởi tất ra nhét vào mồm đối phương luôn, sao lại không biết xấu hổ đến mức đó chứ!

    Hai người còn chưa xuống xe đã nhìn thấy rất nhiều phóng viên chặn ở trước cửa hội trường. Lâm Dịch xuống xe, nhìn đám người bị ngăn ở bên ngoài đường dây cảnh giới, thầm nghĩ nhà tổ chức rất xem trọng nhỉ, lại có người nhiều đến vậy. Cậu nhấc chân vừa định đi vào bên trong, mấy người phóng viên đã liếc nhìn lẫn nhau, Lâm Dịch còn chưa tới gần đã bắt đầu hỏi, hơn nữa giọng nói rất lớn, người có mặt tuy không ít, âm thanh ồn ào, vẫn có thể để mọi người nghe được rõ ràng.

    “Ngài Lâm, nghe nói trước đây ngài và An Tước của An thị có quan hệ người yêu, là thật chứ?”

    “Ngài Lâm, nghe nói trước khi ngài xuất ngoại, hai người đã ở cùng nhau 8 năm, kết hôn với ngài Phương là bởi vì liên hôn gia tộc không thể nào từ chối?”

    “Ngài Lâm Dịch, có người nhìn thấy tận mắt trong lúc ngài Phương bị thương thì ngài và An Tước đã hẹn hò, hơn nữa còn có cử chỉ thân mật, có tiếp xúc thân thể rất gần gũi, ngài có lời gì muốn giải thích không?”

    “Ngài Phương có biết gì về chuyện này không?”

    Lâm Dịch mắt lạnh nhìn đám phóng viên kẻ xướng người họa đặt câu hỏi, cũng biết mình bị chơi một vố, tuy không biết mấy tin đồn này do ai cung cấp, nhưng rõ ràng có người đang thao túng phía sau.

    Phương Húc Nghiêu thấy sắc mặt Lâm Dịch lạnh lẽo, trong ánh mắt kinh ngạc của mọi người cười khẽ một tiếng, ngoắc lấy cổ Lâm Dịch ôm người vào trong lòng của mình, nâng cằm cậu chẳng khách khí hôn một ngụm, cười hỏi mọi người: “Những tin đồn này của mọi người kỳ quái thật đó, tôi là mối tình đầu của bảo bối nhà tôi nha. Còn về cử chỉ thân mật mà mấy người nói, cảm ơn lời nhắc nhở của mọi người rất nhiều, dám cả gan động tay động chân với người yêu của tôi, tôi sẽ không khách khí đâu.”

    Lâm Dịch kinh ngạc chớp chớp mắt, cậu không ngờ Phương Húc Nghiêu lại có thái độ này. Tại sao lại tin tưởng cậu vậy chứ, chẳng hỏi gì cả đã dám nói mấy lời này trước mặt truyền thông rồi?

    Phương Húc Nghiêu nhéo nhéo cằm của Lâm Dịch, nắm lấy tay của Lâm Dịch quét mắt nhìn đám phóng viên xung quanh. Hắn biết bây giờ những tin tức này đã được truyền ra ngoài, vào khoảnh khắc bọn họ xuống xe, vào lúc hắn không kịp chuẩn bị, chờ hắn ra khỏi hội trường này thì có muốn ngăn chặn cũng đã muộn.

    Đám phóng viên này rõ ràng mang theo nhiệm vụ tới.

    Sau khi kinh ngạc qua đi thì trong lòng Lâm Dịch như có một dòng nước ấm chảy qua, hình như không còn giận lắm, cậu bất đắc dĩ nhìn Phương Húc Nghiêu, cười khẽ một tiếng, nói với phóng viên: “Tôi và An Tước trước đây là bạn, nhưng chưa từng ở cùng nhau, bởi vì có rất nhiều phương diện đều bất đồng. Nói thế nào nhỉ, cảm giác đó chính là trên tình bạn nhưng tình yêu thì chưa tới, mọi người đừng nghĩ nhiều.”

    Tình bạn tốt 8 năm của cậu và An Tước, chuyện này sẽ không giấu được, so với giấu diếm không bằng cứ tự nhiên thừa nhận, để tránh người khác đoán bậy. “Còn về tên trước mắt đây.” Lâm Dịch lắc lắc cái móng vuốt trong tay, “Anh ấy yêu tôi đến không thể tự kiềm chế được, nếu tôi không cần anh ấy, nói không chừng cả đời này anh ấy đều phải độc thân mất, cho nên tôi mới gắng gượng… ưm…”

    Phương Húc Nghiêu dùng một nụ hôn chặn miệng của Lâm Dịch lại, sau đó kéo Lâm Dịch đi vào hội trường. Khí tràng Lâm Dịch chẳng dễ dàng mới tạo ra được bị Phương Húc Nghiêu công phá dễ dàng. Lực chú ý của phóng viên từ scandal của Lâm Dịch được thành công chuyển đến màn show ân ái của hai người. Đối thoại của Phương Húc Nghiêu và Lâm Dịch được phóng viên chép lại không sót một chữ, trở thành tin tức hot.

    Nhưng mà đây chỉ là những phóng viên chưa được thu mua mà thôi, mấy tòa soạn báo từ lúc bắt đầu đã nhắm vào Lâm Dịch thì vẫn đăng tin tức nhận được lúc trước, đám người bên ngoài thoáng cái đã xôn xao.

    Mà động tác của Lâm Dịch và Phương Húc Nghiêu ở hội trường cũng trở thành tiêu điểm của truyền thông. An Tước ngồi ở bên cạnh Lâm Dịch, nếu như giữa Lâm Dịch và An Tước thật sự có gì đó, chỉ sợ dù từng là người yêu thì Lâm Dịch cũng sẽ không thoải mái hỗ động với Phương Húc Nghiêu như vậy. Đúng đó, vì để cho người bên ngoài nhìn, Lâm Dịch không thể không từ hình thức chiến tranh lạnh chuyển đổi thành hình thức yêu đương cuồng nhiệt.

    An Tước vẫn luôn sa sầm mặt, vào lúc biết được có người lấy quá khứ của hắn và Lâm Dịch để gây rối cho Lâm Dịch thì An Tước đã bắt đầu trầm mặc. Tuy rằng lúc bình thường hắn không nói nhiều, nhưng nhìn dáng vẻ này của hắn, Lâm Dịch hiểu rõ chuyện này An Tước không biết, ít nhất không phải do hắn sắp xếp.

    Sau buổi tiệc An Tước vẫn muốn nói chuyện với Lâm Dịch, nhưng thấy Phương Húc Nghiêu mỉm cười kéo Lâm Dịch rời đi, ánh mắt toàn là phòng bị và địch ý trần trụi. Nanh vuốt Phương Húc Nghiêu vẫn luôn che giấu, vào lúc cảm nhận được nguy hiểm cuối cùng đã lộ ra! Giữa An Tước và Lâm Dịch rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì cũng khiến hắn càng lúc càng hiếu kỳ.

    Trước khi trở về khách sạn, hắn đã phái người đi điều tra chuyện này, tình huống cụ thể vẫn còn chưa tra được rõ ràng.

    Lâm Dịch thấy Phương Húc Nghiêu trở lại vẫn chẳng nói câu nào, cậu cũng có chút giận hờn. Đừng nói tên ngu ngốc này lại tin lời của người khác đấy nhé, trước mặt truyền thông thì tin tưởng cậu, chẳng lẽ đều là giả vờ cả sao?

    Phương Húc Nghiêu đang xem tin tức, cho dù đây là căn phòng lãng mạn chuyên dùng cho tình nhân, vào lúc Phương Húc Nghiêu lạnh mặt thì ám muội đều bị đè ép xuống cả, khí áp giảm thấp.

    Trên tin tức quả thực có cảnh Lâm Dịch và An Tước ở cùng nhau nói chuyện, nhưng có thể là do chụp trộm, đối phương cũng không biết bọn họ đang nói gì, chỉ có thể dựa vào động tác để nhìn ra quan hệ giữa hai người không cạn. Đặc biệt là cảnh An Tước ôm lấy Lâm Dịch từ phía sau, chụp được rất rõ ràng, chuyên gia giám định cũng chứng minh không hề có bất cứ dấu hiệu nào đã từng Photoshop.

    Trong lòng Phương Húc Nghiêu quả thật đang ghen điên lên, hắn tức giận không phải bởi vì Lâm Dịch có chuyện che giấu hắn, bởi vì hắn biết ai cũng có bí mật nhỏ của mình cả. Điều khiến hắn tức giận là Lâm Dịch lại thật sự bị An Tước ôm! Rõ ràng là người của hắn, lại bị người khác ôm! Thật muốn chặt đôi vuốt đó quá! Mà Lâm Dịch đến tận bây giờ cả một câu giải thích cũng không có, che giấu không sao cả, em giải thích rõ cái này cho anh trước, mau nói em đã từ chối đi!

    Hai người mỗi người một ghế sofa, thế mà rất nhạt nhẽo.

    Từ khi quen biết đến nay, bầu không khí giữa hai người lần đầu tiên xấu hổ đến vậy. Trước đây vẫn luôn là Phương Húc Nghiêu khống chế quan hệ của hai người tiến lên, bây giờ Phương Húc Nghiêu tức giận, Lâm Dịch lại không biết mình nên làm gì. Cậu mơ hồ cảm thấy được chút xíu nguyên nhân Phương Húc Nghiêu tức giận, nhưng cậu thật sự không biết nên nói gì cả, một người đàn ông lại đi giải thích cái này thì cậu cảm thấy hơi quai quái.

    Từ trước đến nay cậu đã quen sự ôn nhu Phương Húc Nghiêu dành cho mình, bây giờ đối phương lạnh mặt không nói một lời, cậu cũng dứt khoát ngồi trên sofa, thỉnh thoảng liếc mắt nhìn Phương Húc Nghiêu. Cậu biết đối phương còn chưa ăn cơm tối, cho rằng mình nên làm chút gì đó, nhưng lại không thể bỏ xuống mặt mũi được, thế là từ từ cậu cũng đổi tính luôn, đàn ông đàn ang có lời gì thì nói ra không được à, muốn hỏi gì thì hỏi đi chứ, buồn bực như vậy có ý nghĩa hả?

    Thế là tiếp tục nhạt nhẽo.

    Chương 48: Người phía sau màn

    Hai người cứ tẻ ngắt như vậy đến tận nửa đêm. Phương Húc Nghiêu cảm thấy mình sắp điên luôn rồi, vốn muốn trọng chấn phu cương, kết quả Lâm Dịch biến thành hũ nút, cứ tiếp tục thế này thì làm sao sống được đây? Cuối cùng không thể nhẫn nhịn được nữa, Phương boss lạnh giọng hỏi: “Em có phải nên…” Giải thích cho anh không…

    Lâm Dịch nằm trên ghế sofa, ôm gối đầu, ngủ mất rồi…

    Phương Húc Nghiêu cảm thấy mình như đấm một quyền lên bông, giận dữ như lên men, một mình nghẹn lâu như vậy, thế mà Lâm Dịch lại ngủ mất rồi! Nhìn anh đi chứ! Không nhìn thấy ông xã em đang tức giận à! Ông xã em đang ghen đó em yêu à! Phương boss tự dưng muốn lấy bánh kem còn lại trên bàn úp lên mặt mình ghê. Sớm biết Lâm Dịch ngủ rồi thì hắn sầm mặt đói bụng cho ai nhìn chứ?

    Thở dài, Phương Húc Nghiêu nhẹ chân nhẹ tay đi đến bên cạnh Lâm Dịch, ngồi xổm xuống nhìn khuôn mặt ngủ của Lâm Dịch, ngón tay rơi lên lông mi của cậu, sợ đánh thức Lâm Dịch nên rụt về lại. Bản thân hắn sắp tức điên rồi, thật sự chẳng có cách nào với Lâm Dịch cả. Sao lại có một người thế này chứ, có thể khiến mình cứ phải nhượng bộ hoài, làm chuyện gì cũng cam tâm tình nguyện? Sau đó Phương Húc Nghiêu nhẹ nhàng lấy cái gối đầu trong lòng Lâm Dịch ra, khom lưng bế người lên. Lâm Dịch cao 1m8, cho dù khá gầy nhưng vẫn không nhẹ. Phương Húc Nghiêu thấy mình vẫn còn cần phải rèn luyện, bằng không ngày nào đó vợ được hắn nuôi mập rồi sẽ bế không nổi nữa.

    Nhẹ nhàng đặt Lâm Dịch lên giường, Phương Húc Nghiêu cúi đầu cởi giày cho Lâm Dịch, lại không chú ý đến khóe miệng của người trên giường khẽ nhếch lên, muốn cười lại cố gắng đè ép xuống.

    Phương Húc Nghiêu liếc nhìn Lâm Dịch một cái, thấy cậu không bị đánh thức, đặt một nụ hôn lên trán cậu, tắt đèn rón rén bò lên giường, nhẹ nhàng ôm lấy eo của Lâm Dịch, dán mặt lên tóc của cậu. Hắn vừa định nhắm mắt thì cảm thấy Lâm Dịch trở người, mặt hướng về phía hắn tựa đầu lên vai hắn, luồng hơi truyền ra khi hô hấp quét lên lồng ngực hắn, tê ngứa, Phương Húc Nghiêu lập tức không dám nhúc nhích.

    Lâm Dịch dường như không biết kích thích như vậy đối với Phương Húc Nghiêu lớn chừng nào, một chiếc chân dài gác lên đùi của Phương Húc Nghiêu, như thể đang tìm một vị trí thoải mái, còn cọ cọ mấy cái.

    Phương Húc Nghiêu tê một tiếng hít một ngụm khí lạnh, tiểu yêu tinh này biết bản thân đang làm gì chứ? Hay là nói cậu coi hắn như gối ôm? Trong bóng đêm Phương Húc Nghiêu cảm giác được mình càng lúc càng nóng, cố gắng đè ép xao động trên thân thể mình xuống, lại thấy người đang ôm lấy mình vẫn hít thở đều đặn không tim không phổi ngủ rất say, Phương boss thiếu chút nữa phun ra một ngụm máu, sao lại biết dày vò người khác vậy chứ!

    Đêm nay Phương boss qua lại giữa đau khổ và sung sướng đến hai giờ hơn mới ngủ, vấn đề là không ngủ cũng không được, cơm tối không ăn, không ngủ thì sẽ thấy đói.

    Sáng sớm Lâm Dịch mở mắt thấy Phương Húc Nghiêu còn đang ngủ, vẻ mặt mệt mỏi khiến cậu nhướng mày, khóe miệng khẽ nhếch lên. Chậc, đây chính là kết cục của đùa giỡn tiểu tính tình!

    Gọi điện bảo người mua đồ ăn sáng đưa tới xong thì Lâm Dịch bắt đầu xem email. Tối hôm qua lúc Lâm Tự Đào tiếp nhận phỏng vấn, thế mà ở trước mặt truyền thông nói trước đây Lâm Dịch có quan hệ rất tốt với An Tước, không biết hai người gây gỗ xích mích gì, cụ thể là chuyện gì thì ông ta cũng không rõ, nhưng trước đây ông rất xem trọng cặp đôi này, không ngờ sau khi trưởng thành thì cảnh còn người mất.

    Lời của Lâm Tự Đào nghe có vẻ như chẳng có gì, suy xét tỉ mỉ thì lại là chuyện khác rồi. Truyền thông không khỏi bắt đầu đoán mò, Lâm Tự Đào đứng ở góc độ cha của Lâm Dịch hình như đã gián tiếp bày tỏ quan hệ lúc trước của hai người, hai người từ nhỏ cùng nhau lớn lên, có thể gọi là trúc mã trúc mã, 6 năm trước Lâm Dịch 19, An Tước 20, hai người này còn là bạn học, nghe nói ở cùng một phòng ngủ, một năm này rốt cuộc giữa hai người đã xảy ra chuyện gì? Quan hệ lúc trước chắc cũng không đơn giản như vậy đâu nhỉ.

    Lâm Dịch nhìn video phỏng vấn của Lâm Tự Đào, ánh mắt chậm rãi nheo lại, quả nhiên là cha ruột, hãm hại con trai rất là chuyên nghiệp. Phương Húc Nghiêu hãm hại ông ta ba ngàn vạn, khiến Lâm Tự Đào rất bất mãn với Phương Húc Nghiêu, cho nên chơi một vố hãm hại luôn hai người bọn họ, liên đới đỉnh đầu Phương Húc Nghiêu sắp xanh* lè rồi.

    *Màu xanh ở bên TQ ý chỉ bị cắm sừng.

    Mở trang tin tức, Lâm Dịch thấy tin đồn bát quái đã bay đầy trời. Đối với bát quái của người khác thì có vẻ như người Trung Quốc rất thích, mắng chửi, văng tục, suy đoán, tiếc hận, thế mà vẫn có người cầm cờ ủng hộ cậu. Lâm Dịch không biết những người này nghĩ thế nào, cảm thấy còn hưng phấn hơn cả chính cậu.

    Nghĩ xong Lâm Dịch bèn gọi điện thoại cho ông ngoại, uất ức nói: “Ông ngoại, lúc nào thì ông giao cái tiểu tổ đó cho cháu, giờ cháu làm gì cũng trói tay trói chân.”

    Dịch lão đang dẫn Bì Bì tản bộ, nghe Lâm Dịch oán giận thì trêu chọc hỏi: “Không phải cháu có thể lấy tiền mua à? Tự mình lén lút kiếm được nhiều tiền như vậy, giữ lại có tác dụng gì chứ?”

    “Giữ lại cho ông dưỡng lão!” Lâm Dịch cười khẽ nói.

    “Chỉ biết miệng ngọt.” Dịch Lão cười mắng một câu, “Được rồi, ông bảo chú Đông của cháu chuẩn bị, chờ cháu trở về thì sẽ giao quyền điều động tiểu tổ đó cho cháu.”

    Lâm Dịch cảm thấy mỹ mãn đáp một tiếng, sau đó nghe thấy người bên kia nghiêm túc hỏi: “Lúc nào thì hai đứa mới sinh con? Nhân lúc thân thể xương cốt ông còn khỏe mạnh, ông sợ qua vài năm nữa sẽ bế không nổi.”

    Lâm Dịch ⊙_⊙ giục sinh!?

    “Khụ khụ…” Lâm Dịch nhanh chóng chuyển đề tài, “Chuyện này để nói sau đi ạ, bữa sáng của cháu tới rồi, cứ vậy ông nhé!”

    Dịch lão nghe tiếng tít tít trên điện thoại, chậc một tiếng, thầm nghĩ có nên tìm người sinh hộ trước khi cháu ngoại tổ chức hôn lễ không nhỉ? Người trẻ tuổi bây giờ ấy à bạn không thúc giục nó thì nó sẽ không muốn có con đâu.

    Lâm Dịch nhận lấy bữa sáng từ trong tay trợ lý, không hiểu vẻ mặt của trợ lý tại sao lại kinh hãi như vậy, nhướng nhướng mày đóng cửa phòng. Trợ lý ở bên ngoài đang lung lay trong gió. Ông chủ Phương bị phản công rồi? Tại sao người mở cửa là tổng giám đốc Lâm, tại sao tại sao? Hắn nhanh chóng đăng nhập “tiểu đội nhỏ hủ a hủ”, nói cho mấy cô nàng biết nghịch CP rồi! chuyện lớn rồi!

    Lâm Dịch đặt bữa sáng lên bàn, trở lại nhìn thì thấy Phương Húc Nghiêu đã ngồi dậy, có thể do chưa ngủ đủ, sắc mặt vẫn không tốt lắm. Lâm Dịch mềm lòng, có thể là tối qua cậu chơi hơi quá…

    Phương Húc Nghiêu nhìn chằm chằm Lâm Dịch, không nói chuyện, chỉ nhìn chằm chằm như vậy, mặt xụ y hết quan tài, hình như đang nói ai tới gần thì đập người đó.

    Lâm Dịch ho một tiếng hắng giọng, bị nhìn như vậy tự dưng khiến cậu cảm giác như mình đã phạm tội, còn chính là cái loại nên bị tử hình tại chỗ ấy. “Ừm, dậy ăn chút đồ đi, tối qua anh chưa ăn cơm đúng không?”

    Phương Húc Nghiêu vẫn nhìn cậu không nói lời nào, ánh mắt lúc sáng lúc tối, có xung động muốn kéo Lâm Dịch lên giường xử theo pháp luật.

    “Em chỉ là muốn nói, cái vũ khí phòng thân anh đưa em dùng rất tốt, ừm… tới ăn sáng đi.”

    Phương Húc Nghiêu thấy dáng vẻ mất tự nhiên của Lâm Dịch, hơi kinh ngạc chút xíu, vợ đang giải thích với hắn hả? Là nói đó không phải ý muốn của cậu? Chỉ mới nghĩ như vậy, Phương boss đã cảm thấy mình full máu sống lại. Vợ đang để ý hắn, cho nên mới giải thích với hắn, tuy rằng có hơi muộn, nhưng nể mặt bữa sáng cậu đã sớm chuẩn bị xong, là một ông lớn lòng dạ rộng rãi, hắn sẽ tha thứ cho cậu.

    Lâm Dịch nhìn Phương Húc Nghiêu vênh mặt ưỡn ngực như một con gà trống đi rửa mặt, bật cười ra tiếng, thì ra dễ dỗ vậy cơ đấy.

    Ăn sáng xong hai người bàn bạc trở về, lần tin tức mặt trái này đối với Lâm Dịch không nhỏ không lớn, chuyện đời tư của lãnh đạo lẽ ra người khác sẽ không quản được, nhưng bây giờ Lâm Dịch vừa mới tiếp nhận Thiên Ý. Trước giờ xuôi gió xuôi nước, một là chính Lâm Dịch có năng lực, hai là có Dịch lão tọa trấn, ba ấy à chính là Phương Húc Nghiêu có chuyện hay không đều chạy tới Thiên Ý, cổ đông lớn nhất này cũng chẳng nói gì, người khác tất nhiên không dám có ý kiến quá lớn.

    Nhưng scandal này vừa ra, mấy ông lão nhát gan trong công ty sợ quan hệ lợi ích của Dịch gia và Phương gia xuất hiện vấn đề, thế là đều vội vã bảo Lâm Dịch trở về bày tỏ thái độ.

    Phương boss cảm thấy quá đáng tiếc, nếu không có chuyện này quấy rối, bọn họ còn có thể ở lại nhiều thêm vài ngày, cố gắng chút nữa thì chắc có thể ăn được vợ rồi.

    Xế chiều hôm đó, hai người về đến nhà, Phương Húc Nghiêu nhắc một câu, “Em thấy người thêu dệt chuyện lần này là ai?”

    Lâm Dịch cầm chai nước ngọt đứng ở bên cửa sổ cười nhạt, “Ở nơi nào có thể dùng dư luận đè chết một người? Người nào có thói quen dùng thủ đoạn này chỉnh người? Tâm tư của người nào vẫn khá non nớt, còn chưa làm đủ hung ác? Đáp án có thể nghĩ ra được.”

    “Em là nói người Lâm gia?”

    Lâm Dịch uống một ngụm nước ngọt, liếm liếm khóe miệng, cười nói: “Không phải Lâm Tự Đào, bởi vì ông ta sẽ không dùng thủ đoạn này, ông ta nhiều nhất chỉ thêm dầu vào lửa, có lẽ ông ta cũng không biết chủ mưu là ai. Không phải Lưu Uyển Quân, bởi vì chắc giờ đây bà ta không rãnh đâu, nghe nói ngài Lâm dạo gần đây tính tình rất không tốt, có lẽ do vào thời kỳ mãn kinh, bà ta chẳng có thời gian. Cho nên chỉ còn lại có một người, Lâm Thái Chi! Thủ đoạn quá non nớt, hơn nữa chẳng ai giúp gã, là gã tự mình làm. Quả nhiên vẫn quá trẻ nhỉ?”

    Câu cuối của Lâm Dịch giọng không lớn, cậu cũng đang suy nghĩ người sau lưng Lâm Thái Chi là ai. Đời trước nếu không phải nhờ có người đó giúp đỡ, cậu căn bản sẽ không chết. Là ai hận không thể giết cậu, nhưng lại không tự mình ra tay chứ? Nhất định phải nhanh chóng điều tra ra người này!

    Lâm Dịch vốn chỉ là suy đoán, bởi vì vẫn chưa có bất kỳ chứng cứ nào, nhưng mà Lâm Thái Chi có một đồng đội heo, vào lúc này lại bán đứng gã. Lâm Dịch vốn lệnh cho người ta đi điều tra Lâm Thái Chi đầu tiên, đừng sợ xảy ra chuyện, vào lúc cần thiết có thể dùng vài thủ đoạn bạo lực.

    Nhưng mà ngay sau đó lại có một tin tức ra lò, Lâm Dịch nhất thời vui vẻ, coi bộ không cần quá phí sức. Bởi vì đột nhiên bạo phát ra một tin tức mới: Thần tượng phái thực lực Phương Húc Thần thầm mến vị hôn phu của anh trai, nội bộ Phương gia có quan hệ hỗn loạn.

    Trên tin tức nói có bài có bản hẳn hoi, còn có cả ảnh chụp của Lâm Dịch ở phòng làm việc. Dựa vào nguồn tin tức đáng tin chứng minh, mấy tấm ảnh này được lấy từ trên di động của Phương Húc Thần.

    Thế là: Phương Húc Nghiêu giận dữ! Phương phu nhân giận tím mặt! Ngay cả ngài Phương thường không nói nhiều lắm đều vỗ bàn, tốt lắm! Lần này chơi rất đẹp, một vố đã tính toán luôn ba đứa con nhà bọn họ, quả thật là quá đẹp mà.

    Phương Húc Thần muốn quỳ với anh hắn rồi, ai biết điện thoại lại bị trộm chứ, vốn ảnh chụp là để tặng cho anh trai, hắn vừa coi kịch bản cái là quên mất tiêu luôn biết sao được chứ? Sau khi Phương Húc Thần bị Phương Húc Nghiêu nhốt lại đánh một trận no đòn, Tiêu Đậu Đậu vội vàng trả lại tiền mình nợ cho Phương Húc Thần.

    Bản thân Tiêu Đậu Đậu cũng nói, con người Ma Đại quá không đáng tin, loại người thế này quả thực không thể làm bạn, không phải vì tâm tư của hắn quá bẩn, nhớ thương cả chị dâu của mình, mà là bởi vì cu cậu biết Phương Húc Thần không phải loại người như vậy, trọng điểm là hắn làm mất đồ cơ!

    Đồ của mình cũng không bảo vệ được, sao lại có thể để bị trộm được chứ? Một đầu ngón chân cậu ta thôi là có thể đạp bay hắn luôn, ngu xuẩn, quá ngu xuẩn, ngu xuẩn đến mức thảm không nỡ nhìn, thế là tạm thời tuyệt giao, đỡ tránh bị truyền nhiễm.

    Chương 49: Cửu phụ đại ân phản thành thù

    Chuyện của Lâm Thái Chi muốn tra ra chứng cứ còn phải phí chút sức lực, nhưng chuyện di động của Phương Húc Thần bị trộm thì lại rất dễ tra. Trong đoàn phim được bao nhiêu người chứ, Phương Húc Nghiêu cũng trở nên tàn nhẫn, chẳng bỏ qua người nào cả, tố cáo nguyên cả đoàn phim, khiến cho người trong giới đều biết, Phương Húc Nghiêu điên rồi. Trước đây đều cho rằng hắn là đệ khống, bây giờ lại thêm giữ vợ, giờ liên quan đến cả em trai và người yêu, Phương Húc Nghiêu bắt được ai thì cắn người đó.

    Đối với chuyện này Phương Húc Thần có ý kiến rất lớn, đệ khống? Bạn từng thấy ai đánh em trai còn phải đóng cửa mà đánh không? Đừng hỏi tui nguyên nhân, bởi vì sợ tui chạy đó!

    Điều tra đoàn phim rất thuận lợi, dù sao có cơ hội trộm di động của Phương Húc Thần chẳng được mấy người. Phô trương thanh thế cũng chỉ để hù người, như vậy thì người bên ngoài mới xem trọng, từ đó trộm đồ tuyệt đối sẽ trở thành cái đích ngắm cho mọi người. Mấy ngày nay Lâm Hiểu Nhiễm trải qua trong nơm nớp lo sợ, vốn muốn cho Phương Húc Thần thêm chút ngột ngạt, không ngờ phát hiện được hình chụp của Lâm Dịch trên điện thoại của đối phương. Vừa lúc Lâm Thái Chi là thông qua con đường của cô ta để liên lạc với phóng viên, thế nên Lâm Hiểu Nhiễm tự cho mình là thông minh bổ thêm một đao, kết quả giờ đây lại khiến Phương gia bất mãn, cứ túm mãi chuyện này không buông.

    Cô ta cũng không muốn đắc tội Phương Húc Thần, thế nhưng chẳng biết đối phương có chuyện gì, luôn nhìn cô ta không thuận mắt. Trước khi phim mới bắt đầu quay, nam nữ chính sẽ thường tạo ra vài scandal để hấp dẫn ánh mắt của công chúng, nhưng Phương Húc Thần trực tiếp không nhìn không nói với cô ta, ngay cả sắp xếp của đoàn phim cũng không nghe, vừa nhắc đến scandal thì hắn lập tức có rất nhiều cớ chờ đối phương.

    Phương Húc Thần có Phương Húc Nghiêu và Lâm Dịch che chở, Lâm Hiểu Nhiễm cũng có Lâm gia che chở. Vốn mọi người sợ Lâm Hiểu Nhiễm và Lâm Dịch dù sao cũng có quan hệ máu mủ, cô ta ở trong đoàn phim ra vẻ bạch liên hoa, người khác đều nhắm một mắt mở một mắt, mặc kệ là Lâm gia hay là Lâm Dịch, bọn họ đều không đắc tội nổi. Không ngờ Phương Húc Thần vừa tới đã bất hòa với Lâm Hiểu Nhiễm, không thèm lấy lòng gì Lâm Hiểu Nhiễm.

    Vừa mới khởi động máy quay phim đã không thuận lợi, diễn xuất của Lâm Hiểu Nhiễm quả thực không được, vài lần Lâm Hiểu Nhiễm vì nhìn mặt Phương Húc Thần đờ ra nên quên mất cả lời thoại chứ đừng nói là nhập diễn. Đạo diễn cũng vội muốn bứt tóc, diễn xuất của Phương Húc Thần rất tốt, đoàn phim bọn họ đều rất hài lòng. Lâm Hiểu Nhiễm mang theo tiền đầu tư tiến vào đoàn phim, mặt mũi Lâm gia bọn họ không thể không bán, nhưng bây giờ lại đi mời về hai vị tổ tông.

    Lâm Hiểu Nhiễm ở trong đoàn phim được chiều quen, cho dù diễn xuất cô ta không tốt, người khác cũng sẽ giữ mấy phần mặt mũi cho Lâm gia, nhưng Phương Húc Thần thì không. Vào lúc bình thường tuy chẳng nhìn ra được gì, nhưng vừa quay chụp thì hắn như thể uống phải thuốc lắc, Lâm Hiểu Nhiễm hoàn toàn theo không kịp, làm lỡ công việc của đoàn phim, ánh mắt nhân viên công tác nhìn Lâm Hiểu Nhiễm hiển nhiên có đôi chút khác thường. Hơn nữa bị diễn xuất của một diễn viên đè ép thành như vậy, cũng chứng tỏ diễn xuất của Lâm Hiểu Nhiễm quả thực không được, rất nhiều lần đoàn phim đều cắt cảnh diễn nhân vật của cô ta, điều này đã chọc Lâm Hiểu Nhiễm tức điên rồi, muốn báo thù Phương Húc Thần, nhưng với bộ não chút xíu của cô ta, chỉ có thể trộm điện thoại, tìm chút tin tức bên lề.

    Nhưng nhờ hành vi dư thừa này đã khiến Lâm Dịch bớt được không ít thời gian, không cần tìm chứng cứ, ra tay từ phía cô ta là được rồi. Bởi vì Lâm Thái Chi muốn liên hệ đám phóng viên trong giới giải trí, trong tình huống không muốn kinh động đến Lâm gia, đường tắt ngắn nhất chính là tìm Lâm Hiểu Nhiễm giúp đỡ.

    Lâm Hiểu Nhiễm trở thành con chuột nhỏ bị mèo túm được đuôi, không dám để người trong nhà biết, bởi vì không biết Lâm Tự Đào sẽ trừng phạt cô ta thế nào. Lưu Uyển Quân thì không cần phải nói, bà ta bây giờ chỉ lo hầu hạ Lâm Tự Đào, lỡ như có gió thổi cỏ lay bị ông nội cô ta biết được thì hậu quả càng không dám tưởng tượng.

    Trong sự sợ hãi, Lâm Hiểu Nhiễm đành phải tìm đến Lâm Thái Chi thương lượng, nhưng mà Lâm Thái Chi đã hai ngày không trở về nhà, ngay cả Lưu Uyển Quân cũng không biết gã ở đâu. Lúc Lâm Thái Chi rời đi chỉ nói là tìm bạn chơi mấy ngày, Lưu Uyển Quân cũng không có thời gian quản gã, nên mặc kệ gã rời đi.

    Lâm Dịch cũng đang tìm Lâm Thái Chi, dù sao đối phương mất tích quá kỳ lạ, hơn nữa chẳng hề có điềm báo trước nào cả. Lâm Dịch không thể không bắt đầu hoài nghi, Lâm Thái Chi đang ở chỗ tên bạn giường của gã, bị giấu đi rồi à?

    Phương Húc Nghiêu thấy chơi được kha khá rồi, trực tiếp gọi người bắt Lâm Hiểu Nhiễm. Trong tình huống người Lâm gia không biết, chộp người ngay trong đoàn phim. Lâm Hiểu Nhiễm cũng chẳng bị dọa, hai ba câu đã nói ra, điện thoại là do cô ta trộm, tin tức của Lâm Dịch là do cô ta mua phóng viên truyền ra ngoài, dù sao là một cái điện thoại mà thôi, anh lại không thể làm gì được tôi. Cô ta tin tưởng người nhà chỉ hai ngày là có thể đón cô ta ra ngoài, hơn nữa còn đè ép được chuyện này.

    Phương Húc Nghiêu thấy thái độ này của đối phương thì báo cho Lâm Dịch biết trước, lúc hai người ăn cơm, Lâm Dịch vừa gặm xương sườn chua ngọt vừa nói: “Sống chết của tô ta liên quan gì tới tôi? Tôi lại chẳng quen thuộc gì cô ta.”

    Phương boss nhận được lời khẳng định thì trực tiếp cắn chết chẳng buông lỏng miệng, ai dám bảo vệ chứ? Lâm gia cũng không được, tôi đánh Lâm gia mấy người luôn.

    Tại Lâm gia lúc này, Lưu Uyển Quân ngồi trên sofa lặng lẽ lau nước mắt, Lâm Tự Đào vẫn luôn cau mày, bực bội không biết bản thân nên làm gì để thư giải. Lưu Uyển Quân len lén nhìn Lâm Tự Đào, thấy đối phương vẫn không nói gì, nhỏ giọng hỏi một câu: “Đào ca, Tiểu Nhiễm phải làm sao đây? Bị Phương gia làm ầm ĩ như vậy, sự nghiệp của Tiểu Nhiễm bị hủy hết rồi, nó là con gái, mấy chuyện như trộm đồ, nói ra ngoài…”

    “Con gái ngoan do bà dạy!” Lâm Tự Đào tức giận trừng mắt nhìn Lưu Uyển Quân, “Thủ đoạn nhỏ chẳng vào được mắt, đều là do bà dạy cho nó! Chỉ được chút tiền đồ như vậy!” Lâm Tự Đào đứng lên, bực bội nắm lấy tóc của mình, trong mắt xung huyết, nhìn kỹ nếp nhăn mờ nơi khóe mắt ông ta đã nhiều thêm không ít. Lưu Uyển Quân lại bắt đầu sợ hãi rơi nước mắt, trước đây bà ta bày ra dáng vẻ này thì Lâm Tự Đào đều sẽ thương tiếc, nhưng bây giờ chỉ có phiền lòng.

    “Thái Chi đâu? Hai ngày nay đi đâu rồi?” Lâm Tự Đào đen mặt hỏi.

    “Thái Chi… Thái Chi nói đi tìm bạn chơi vài ngày, chắc hai ngày nữa sẽ trở về.” Lời Lưu Uyển Quân vừa dứt, Lâm Tự Đào đã ném di động trong tay đi, “Em gái nó xảy ra chuyện thế mà nó còn chạy đi chơi được? Đừng giống như thằng nghiệt tử Lâm Dịch, chỉ biết gây thêm phiền cho tôi!”

    “Đào ca, Thái Chi không thể nào không hiểu chuyện vậy đâu…”

    “Vậy bây giờ nó đang ở đâu? Bà nói đi!”

    “Em…” Lưu Uyển Quân nhất thời nghẹn lời, bà thật sự không biết Lâm Thái Chi đang ở đâu, gọi điện cho đối phương cũng nói vài ngày nữa sẽ trở về, bảo bà đừng tìm nó.

    Lâm Tự Đào cảm giác được cơn tức của mình càng lúc càng lớn, tức điên hất văng khay đựng trái cây bạc trên bàn, ‘rầm’ một tiếng rơi trên sàn nhà, bắn ngược lên sau đó lại rơi xuống, mấy tiếng keng keng keng giòn vang khiến cả nhà đều trở nên thấp thỏm.

    Lâm Thanh Hải chắp tay sau lưng từ trong phòng sách bước ra, thấy Lâm Tự Đào nổi giận, sắc mặt lạnh lùng nghiêm túc nói: “Gần đây tính tình của cậu càng lúc càng kém, có phải nên đi bệnh viện kiểm tra thử coi thân thể có vấn đề gì hay không?”

    “Cha nói gì vậy? Thân thể con sao lại có vấn đề được?” Lâm Tự Đào cố gắng đè ép lửa giận của mình, trong giọng nói lại mang theo chút xíu bất mãn.

    Lâm Thanh Hải hừ một tiếng, “Bây giờ cậu đã dám nói chuyện với tôi như vậy, trước đây tuyệt đối sẽ không. Đừng để thứ trước mặt che mắt của cậu nữa.” Ông lạnh lùng liếc nhìn Lưu Uyển Quân một cái, “Bảo Thái Chi nhanh về nhà, nếu người tìm Lâm Dịch phiền phức là Thái Chi…” Lâm Thanh Hải nói chẳng mang theo chút tình cảm nào: “Thì cứ để Tiểu Nhiễm thay anh trai nó chịu tội đi, bảo vệ được đứa nào hay đứa ấy.”

    “Ba! Chuyện này sao có thể do Thái Chi làm được, nó không phải là đứa bé như vậy!” Lưu Uyển Quân nói xong thì Lâm Tự Đào cũng nói thay cho Lâm Thái Chi: “Thái Chi vẫn luôn nhu thuận nghe lời, chắc không phải do nó làm.”

    “Vậy cậu nói là ai?” Lâm Thanh Hải thất vọng nhìn con trai của mình, “Ngoại trừ nó thì còn ai nữa? Lại nói cậu! Dù Lâm Dịch thế nào đi nữa thì nó vẫn là con cậu, sao cậu lại giơ chân vào giẫm nó chứ? Bây giờ nó có Dịch gia và Phương gia đỡ lưng, cậu thật sự cho rằng Lâm gia chúng ta vẫn giống như trước đây? Lâm Dịch vẫn chưa xé rách mặt với cậu là bởi vì cái gì? Là vì vẫn còn cố kỵ tình cảm giữa cha con hai người? Không! Nó chỉ là chưa tìm được cái cớ để khiến người ngoài tin phục! Cậu là cha của nó! Nó không thể ra tay với cậu trước được! Sao cậu lại không hiểu chứ!”

    Lâm Thanh Hải nói xong thì thấy được vẻ mặt không phục của Lâm Tự Đào, thất vọng lắc đầu, “Cậu không bằng Dịch Hân Nam, Thái Chi không bằng Lâm Dịch, nếu mấy người còn không biết điều nữa, Lâm gia vẫn sẽ bại trên tay bọn họ mà thôi. Đừng quên, Lâm gia trước đây bởi vì điều gì đã suýt chút nữa phá sản, là bởi vì quyết sách sai lầm của cậu.”

    “Ba! Ba nên đi nghỉ ngơi rồi!” Lâm Tự Đào vừa nghe nói ông ta không bằng Dịch Hân Nam, trực tiếp rống lên với Lâm Thanh Hải, ánh mắt đỏ bừng, “Chuyện công ty ba đừng quản nữa! Con có thể xử lý được!”

    “Cậu lại dám nói chuyện với tôi như thế?” Sắc mặt Lâm Thanh Hải trầm xuống, “Cậu còn biết bản thân mình đang làm gì chứ?”

    “Tất nhiên con biết mình đang làm gì? Dịch Hân Nam đã chết rồi! Về sau trong cái nhà này chẳng ai được nhắc đến cô ta nữa!”

    Lâm Thanh Hải thở dài, thoáng chốc như già hơn mấy tuổi, có câu châm ngôn nói rất hay, “Cửu phụ đại ân phản thành thù”, ân tình của Lâm gia đè lên trên người Lâm Tự Đào, với tính cách của nó thì đó chính là một gánh nặng, một loại sỉ nhục.

    *Ý chỉ ân tình quá lớn nên cảm thấy áp lực đến mức trở mặt thành thù

    Lâm Thanh Hải đứng thẳng sống lưng quay người trở về phòng, chẳng lẽ ông thật sự sai rồi? Giao gia sản cho Lâm Tự Đào sai rồi? Con trai lớn bảo thủ, còn thích tranh cường háo thắng, con trai thứ hai cổ hủ không ra hồn, con trai thứ ba từ nhỏ đã rất nhạy bén, nhưng lại chẳng lưu luyến gì với gia sản, thật không dễ mới có được một đứa cháu trai tài giỏi, kết quả lại trở mặt thành thù với Lâm gia…

    Vào ngày thứ ba Lâm Hiểu Nhiễm bị tạm giam, Lâm Thái Chi trở về!

    Lâm Dịch gần như là trong cùng lúc đó nhận được tin tức, lập tức cho ra quyết định: Cậu cũng muốn trở về Lâm gia một chuyến!

    Phương Húc Nghiêu vừa nghe Lâm Dịch muốn đến Lâm gia, xung phong nhận việc đòi đi theo. Lâm Dịch đã lên xe rồi, thấy Phương Húc Nghiêu thế mà chẳng thèm để ý hình tượng kéo cửa, vẻ mặt ’em không dẫn anh đi thì anh sẽ không buông tay’. Khóe miệng Lâm Dịch giật giật, người này còn nhớ bản thân là ai không? Để người khác thấy được phải ăn nói thế nào?

    Chương 50: Lâm gia

    Lâm Dịch muốn đến Lâm gia, Phương Húc Nghiêu tất nhiên phải đi theo. Hắn vẫn luôn nhớ đến dáng vẻ yếu ớt của Lâm Dịch lúc ở Lâm gia, cho nên quả thực không yên tâm, lỡ như vợ lại bị kích thích đến khóc thì làm thế nào?

    Lâm Dịch bất đắc dĩ mở cửa xe, “Nếu anh không bận, vậy thì đi cùng với em, nhưng chỉ mong không kích thích đến anh.” Cái gọi là kích thích của Lâm Dịch, là nói thái độ của Lâm gia đối với cậu có thể sẽ không tốt lắm, Phương Húc Nghiêu thấy có thể sẽ tức giận. Lâm Dịch đương nhiên cho rằng người khác đối với mình không tốt thì Phương Húc Nghiêu nhất định sẽ tức giận!

    Nhưng mà Phương Húc Nghiêu lại hiểu là: Vợ muốn làm chuyện tàn bạo, sợ tổn hại đến hình tượng hoàn mỹ trong lòng của mình! Thì ra địa vị của anh ở trong lòng vợ đã quan trọng như vậy!

    Thế là Phương boss kích động rồi, sau khi lên xe bèn ôm lấy Lâm Dịch hôn một cái. Tài xế là một ông chú trung niên đeo kính râm, làn da có hơi đen, nhìn có vẻ khá nghiêm túc. Hành vi của Phương boss chẳng khiến vẻ mặt ông ta xuất hiện chút biến hóa nào, vẫn mắt nhìn thẳng. Phương Húc Nghiêu cầm tay Lâm Dịch không chịu buông lỏng, cười hỏi: “Đổi tài xế rồi?”

    Lâm Dịch ừ một tiếng.

    “Ông ngoại có vẻ đã hoàn toàn buông tay không quản rồi, bây giờ ông cụ ở nhà làm gì?”

    Lâm Dịch: “…” Ở nhà tính toán làm thế nào để ôm chắt, câu này em có thể nói ra sao?

    Phương Húc Nghiêu thấy vẻ mặt của Lâm Dịch chỉ thoáng chốc đã nhiễm lên bóng mờ tăm tối, hắn mỉm cười nhéo nhéo ngón tay của Lâm Dịch, còn tưởng rằng cậu có điều khó nói, nên cũng không hỏi nữa.

    Lâm Dịch tự mình đến nhà, hơn nữa còn chọn buổi tối, thời gian còn chính là lúc Lâm Tự Đào ở nhà, cậu chính là tới để gây rối đó. Sau nửa năm lại đến Lâm gia, lần này người làm đã thông minh không cản cậu nữa, nhưng họ vẫn chạy đi báo tin trước, dù sao bây giờ Lâm Dịch đối với Lâm gia vẫn là một người ngoài.

    Lâm Dịch bước qua cửa lớn, Lưu Uyển Quân đã tiến lên đón, lúc nhìn thấy Phương Húc Nghiêu cũng đi theo, bà ta có hơi kinh ngạc, bởi vì bây giờ quan hệ của Lâm gia và Phương gia rất căng thẳng.

    Lâm Dịch trực tiếp đi vào, bước lên bậc thang trước cửa nhà, mặt nghiêng nghiêng nói: “Bảo Lâm Thái Chi ra đây, lần này tôi tới là để tìm gã ta.”

    Lưu Uyển Quân nặn ra một nụ cười ngượng ngùng, “Thái Chi hả, cháu tìm nó có chuyện gì? Tinh thần của thằng bé không tốt lắm, đã ngủ rồi.”

    Lâm Dịch ha một tiếng, “Chưa chết thì vẫn có thể gọi dậy được, làm phiền dì rồi.”

    Lâm Tự Đào ngồi ở phòng khách thấy mấy người Lâm Dịch tiến vào, chiều cao của Lâm Dịch và Phương Húc Nghiêu đều không thấp, vốn tưởng chỉ có hai người bọn họ, không ngờ lại nhìn thấy tận sáu cái chân, nhìn kỹ mới thấy được cái đầu đinh của Tiêu Đậu Đậu. Bây giờ đều biết thằng nhóc lùn này chính là vệ sĩ của Lâm Dịch, tới Lâm gia còn dẫn theo cả vệ sĩ, có thể tưởng tượng được bây giờ Lâm Dịch rất không tin tưởng bọn họ.

    Lâm Tự Đào cứ lạnh mặt như vậy, cha con hai người gặp mặt chẳng ai chịu nhường bước, cứ nhìn nhau hằm hằm, tia lửa văng khắp nơi.

    Phương Húc Nghiêu cũng cảm thấy thú vị, giữa hai cha con này rốt cuộc có mối thù lớn chừng nào mới có thể đến mức này. Tính cách của Lâm Dịch hắn biết, cho dù từ mặt nhau, cậu cũng sẽ không biểu hiện ra địch ý lộ liễu thế này, bây giờ lại đối chọi gay gắt với cha ruột của cậu, khẳng định là có nguyên nhân đặc biệt gì đó.

    Lưu Uyển Quân nhanh chóng an bài người pha trà, cười nói với Lâm Dịch: “Cha con hai người ngồi nói chuyện đi, dì đi gọi Thái Chi xuống.”

    Lâm Dịch hừ một tiếng, “Nói gì? Nói ông ta và con trai ông ta đúng là thần giao cách cảm, lúc con trai ông ta tìm phiền phức cho tôi ông ta còn giúp đỡ một tay? Hay là nói chuyện lúc trước, muốn lấy một ly cà phê nóng hổi tạt vào mặt tôi? Hay là chuyện lúc trước nữa, nói chuyện của thế hệ trước? Ví dụ như mẹ tôi là chết thế nào?”

    Ánh mắt Phương Húc Nghiêu chợt lóe.

    Sắc mặt Lâm Tự Đào lạnh lẽo, chuyển đề tài, “Nếu chủ tịch Phương cũng đến, cậu trở về không phải để tìm tôi nói chuyện lúc trước phải không, là bởi vì chuyện của Hiểu Nhiễm?”

    Lâm Dịch tự mình tìm một chỗ ngồi xuống, Phương Húc Nghiêu rất bình tĩnh xem trò hay, vợ ngồi đâu thì hắn ngồi đó, đây đúng là cơ hội tốt để hiểu biết về vợ.

    Lâm Dịch rất hài lòng với biểu hiện của Phương Húc Nghiêu, giống hệt như cô vợ nhỏ, mình đi đến đâu thì hắn đi đến đó, cũng không nhiều lời, cảm giác này thật sự cực kỳ tuyệt vời.

    Tình cảnh lập tức trở nên yên tĩnh, Lâm Dịch và Lâm Tự Đào vốn chẳng có gì để giao lưu, hơn nữa cậu tới đây không phải để cãi nhau với Lâm Tự Đào. Không bao lâu Lâm Thái Chi từ trong phòng đi ra, hai ngày nay không biết gã đi đâu, sắc mặt nhìn không tốt lắm.

    Lâm Dịch vừa thấy gã đi ra, đáy mắt lóe lên vẻ sắc bén. Lâm Thái Chi nhìn thấy Lâm Dịch, sắc mặt lập tức tái nhợt, không biết nghĩ đến cái gì, ánh mắt không dám phóng lên trên người Lâm Dịch.

    Lâm Tự Đào thấy dáng vẻ “không tiền đồ” này của gã, bất mãn nhíu mày, biểu hiện gần đây của Lâm Thái Chi càng lúc càng kém!

    Lâm Dịch hừ một tiếng, móc một chiếc bút ghi âm từ trong túi ra, giọng nói không cam lòng của Lâm Hiểu Nhiễm từ bên trong truyền ra: “… Tôi nói rồi không phải tôi, là anh trai tôi, có bản lĩnh thì anh đi tìm anh trai của tôi đi, ức hiếp một người phụ nữ thì có năng lực gì chứ!”

    Sau khi nghe được câu này thì thân thể Lâm Thái Chi cứng đờ, sắc mặt Lâm Tự Đào khó coi nhìn Lâm Thái Chi, lão gia tử nói là Lâm Thái Chi ông ta còn không tin, bây giờ không thể không tin rồi. Phán đoán của bản thân sai lầm, không phải đã kiểm chứng cái câu ông ta không bằng Dịch Hân Nam à? Bản thân ông ta cũng biết mình không bằng người vợ quá cố, kém một người đàn bà, biết thì biết nhưng nói ra thì không được.

    Lưu Uyển Quân lặng lẽ nắm chặc nắm đấm, con bé ngu ngốc Hiểu Nhiễm này, bà ta đã nói rõ ràng như vậy rồi, sao con bé này lại chẳng nghe vào tai chứ. Chỉ cần nó đẩy chuyện lên này lên người mình, chờ sóng gió qua đi, Lâm gia tuyệt đối sẽ đón nó ra, nó là một cô gái, Lâm Dịch tuyệt đối sẽ không dồn nó vào chỗ chết.

    Lâm Dịch nhướng mày hỏi: “Muốn để Lâm Hiểu Nhiễm gánh tội thay? Được đó, vì con trai vứt bỏ con gái tôi có thể hiểu, ngài Lâm ngay cả vợ con đều có thể vứt bỏ, còn để ý một đứa con gái nho nhỏ à?”

    Lâm Tự Đào đè ép táo bạo của mình xuống, lạnh mặt hỏi: “Có yêu cầu gì thì cứ nói thẳng, nói xong thì mau cút!”

    Phương Húc Nghiêu nhướng mày, chậc một tiếng, lại nói chuyện kiểu đó với bảo bối của hắn, có thể tưởng tượng được trước đây vợ hắn ở trong cái nhà này chẳng được đón nhận chừng nào. Chả trách vợ hắn lại có mâu thuẫn lớn với Lâm gia như vậy, nhưng cho dù mẹ của Lâm Dịch mất rồi, cậu cũng không nên nhận phải loại đãi ngộ này mới đúng, bên trong tuyệt đối có vấn đề. Mẹ của Lâm Dịch, chết kỳ lạ?

    Lâm Dịch rõ ràng đã quen thái độ của Lâm Tự Đào, cậu không nhanh không chậm nói: “Lâm Thái Chi, người vẫn luôn ở đằng sau bày mưu tính kế cho cậu là ai? Tôi chỉ muốn biết điều này.”

    Sắc mặt Lâm Thái Chi vốn đã khó coi thoáng cái trắng bệch, sợ hãi trong mắt tuy chỉ thoáng qua, nhưng vẫn bị người có mặt ở đây bắt được. Lâm Tự Đào đứng lên, đi từng bước đến sau lưng Lâm Thái Chi, “Người bày mưu tính kế cho mày? Bày mưu gì? Bày kế gì? Thằng súc sinh! Mày đang muốn làm gì?!”

    Lâm Tự Đào giơ chân đạp lên chân Lâm Thái Chi, Lâm Thái Chi thế mà không né tránh, gắng gượng chịu cú đá này, a một tiếng nằm ngã rạp trên mặt đất. Lâm Tự Đào còn muốn đạp, lại bị Lâm Thái Chi ôm lấy chân, vẻ mặt uất ức nói: “Cha, cha nghe con nói, con không có, cha đừng nghe anh ta nói bậy! Cha phải tin tưởng con!”

    Lâm Dịch nhíu mày nhìn biểu hiện của Lâm Tự Đào, khó hiểu nhìn về phía Phương Húc Nghiêu, ánh mắt mang theo không xác định. Trước đây Lâm Tự Đào tuy có hơi độc đoán, tính khí hơi nóng nảy, nhưng tuyệt đối sẽ không ra tay đánh người. Bây giờ ông ta giống hệt bị điên, chẳng hỏi gì thậm chí chẳng nghe lấy một câu giải thích của gã, vừa lên đã ra tay luôn? Với lại ông ta mắc chứng vọng tưởng bị hại rồi hả?

    Lưu Uyển Quân chạy tới ôm lấy chân Lâm Tự Đào, nước mắt chảy dài, “Đào ca! Đào ca anh nghe thằng bé giải thích một câu trước đi đã, Tiểu Dịch cháu mau khuyên cha cháu đi, có hiểu lầm gì thì nói ra là được, sao chẳng hỏi gì đã muốn đánh chết Thái Chi à?”

    Phương Húc Nghiêu cũng phát giác ra được không bình thường, đừng bảo Lâm Tự Đào điên rồi nhé?

    Lâm Thanh Hải nghe được động tĩnh đi ra thì thấy được một màn khôi hài này, lại thấy Phương Húc Nghiêu cũng ở đây, lập tức giận dữ hét lên, “Quậy đủ chưa hả? Khách vẫn còn ở đây mà mấy người lại bày ra dáng vẻ này sao!”

    Lâm Tự Đào nhấc chân đá văng Lưu Uyển Quân, sắc mặt xanh mét nói: “Hai thứ vô dụng này đều bị bà chiều hư!”

    Tiêu Đậu Đậu lặng lẽ nhoài tới bên tai Lâm Dịch, nhẹ giọng nói: “Trên người Lâm Thái Chi có vết thương, đặc biệt là lưng và chân.”

    Lâm Dịch khó hiểu nhíu chặt mày, trên lưng và chân có vết thương? Sao lại bị thương ở hai chỗ đó?

    Ánh mắt Phương Húc Nghiêu nheo lại, dù bận vẫn nhàn xem trò hay của cái nhà này, không ngờ Lâm Dịch chỉ nói một câu bình thường lại dẫn đến phản ứng lớn như vậy.

    Hắn ngoắc ngoắc ngón tay với Tiêu Đậu Đậu, gọi đối phương tới hệt như chọc mấy đứa bé, nhẹ giọng nói một câu bên tai cậu nhóc. Lâm Dịch không nghe rõ hắn nói gì, nhưng vẻ mặt của Tiêu Đậu Đậu đã nói cho cậu biết, không phải là chuyện gì tốt, bởi vì ánh mắt của cu cậu đã sáng lên, tràn đầy ý chí chiến đấu.

    Lâm Thanh Hải ngồi ở đối diện Lâm Dịch, ánh mắt phức tạp nhìn cháu trai, bây giờ ông rất mệt mỏi, cái nhà này đã sớm chẳng còn dáng vẻ của nhà nữa rồi. Từ khi Lâm Dịch xuất ngoại, trái tim của ông vẫn luôn mỏi mệt, “Tiểu Dịch à, cháu trở về có chuyện gì cứ nói thẳng đi, tình huống trong nhà cháu cũng nhìn thấy rồi, cha cháu…”

    Lâm Dịch cười, “Cháu chẳng có ý gì, ông nội yên tâm, nếu bọn họ muốn Lâm Hiểu Nhiễm gánh tội thay, không sao cả, dù sao cũng không phải là tội danh gì lớn, cháu có thể hiểu được. Cô ta chỉ bị nhốt trong tù mấy tháng mà thôi, ra ngoài nhiều nhất không làm diễn viên được nữa, vẫn có thể làm mấy việc khác. Cháu tới đây chỉ có một mục đích, cháu đã nói rồi, muốn biết người phía sau Lâm Thái Chi là ai, dù sao quan hệ không tệ, cũng có thể dẫn về nhà cho ông nội xem thử, dù sao.” Lâm Dịch cười cười, “Đã phát sinh quan hệ rồi còn sợ bị người khác thấy?”

    Đúng vậy, Lâm Dịch đến nhà chính là để bức Lâm Thái Chi, người phía sau lưng gã vẫn luôn ẩn núp, khiến cậu không yên tâm. Liên tưởng tới đời trước, bày mưu hại chết cậu không chỉ là Lâm Tự Đào bởi vì quan hệ lợi ích nên rất hận cậu. Chỉ là nếu Lâm Thái Chi đi chấp hành, gã hoàn toàn chẳng có tâm cơ lớn vậy được, ngay cả giải quyết hậu quả cũng làm không tốt, nhìn chuyện lần này thì biết, việc Lâm Thái Chi làm quả thực quá ngu xuẩn.

    Lâm Dịch thực sự chẳng tài nào hiểu nổi, cậu rốt cuộc đã chọc phải ai, sao lại khiến người đó hận cậu như vậy? Hay là nói người đó là thật sự yêu Lâm Thái Chi đến muốn chết muốn sống, vì Lâm Thái Chi nên luôn âm thầm nhắm vào cậu? Nhưng không thể thế được, nếu thật sự vì tốt cho Lâm Thái Chi, không thể nào bảo Lâm Thái Chi tự mình ra tay giết cậu được, cho nên người này rốt cuộc là ai?

    Lời của Lâm Dịch vừa dứt, Lâm Thái Chi liền giống hệt như bị chọt trúng cơ quan nào đó, dáng vẻ ngoan ngoãn thoáng cái không còn sót lại chút gì, sắc mặt cáu kỉnh hét lên: “Anh đừng nói bậy! Anh cho rằng ai cũng tự cam thấp hèn như mình à!”

    “Tự cam thấp hèn?” Sắc mặt Phương Húc Nghiêu biến đổi…

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi một tờ giấy kết hôn