Trọng sinh chi phỉ quân – Chương 1-8

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi phỉ quân

    1, Phỉ Vô Thuật 1

    “Anh, đã có thành tích khoa cơ giáp học viện thủ đô rồi! Đây là giấy báo trúng tuyển em vừa nhận được, anh nhìn đi, anh xếp trong top mười đấy!”

    Một tờ giấy thuần trắng khá dày được vung vẩy trước mắt, ngay đầu trang là chữ lớn in đậm màu đen “thành tích tân sinh khóa 121 khoa cơ giáp học viện thủ đô”, phía dưới lại là từng dòng tên cùng điểm số được liệt kê chỉnh tề. Mắt Phỉ Vô Thuật rất tinh, chỉ liếc sơ đã nhìn thấy tên ‘Phỉ Vô Thuật’ của mình nằm ở vị trí thứ bảy từ trên xuống, phía sau đi kèm một dãy số, 288 điểm.

    Y ngẫm lại, kiểm tra của khoa cơ giáp tổng cộng có ba môn, thi viết, thể thuật và tinh thần lực, tổng cộng 300 điểm, y được 288, thành tích này hình như thật sự không tệ? Vô Thuật bâng quơ nghĩ, xếp thứ bảy môn chuyên ngành tốt nhất của học viện tốt nhất tại toàn liên bang, thì ra y trước kia hóa ra cũng rất giỏi.

    Nhưng bây giờ suy nghĩ những cái này đều không đúng __ Phỉ Vô Thuật cuối cùng dứt khoát dời ánh mắt hỗn loạn khỏi tờ danh sách, thuận theo ngón tay đang cầm danh sách nhìn sang người còn kích động hơn cả y.

    Tóc đen rất dài, cột lại để suông một bên vai, đôi mắt tử la lan trong vắt, lúc này đang lấp lánh sắc màu hưng phấn, thật giống như một đứa em trai đang mừng cho anh trai. Phỉ Vô Thuật không chút kiêng kỵ đánh giá người đối diện, thong thả chỉnh lý tư duy đang hỗn loạn.

    Gương mặt tươi cười rực rỡ này thật rất quen thuộc, so với người mấy giây trước giương họng súng vào đầu mình cũng chỉ trẻ tuổi non nớt hơn mấy phần mà thôi.

    Cảnh tượng này cũng quen thuộc kinh người, mười năm trước lúc cầm được bảng thành tích, không phải chính là như thế này sao?

    Phỉ Vô Thuật bình tĩnh chép miệng, cảm thấy kích thích quá lớn với chuyện chỉ chớp mắt đã trở về mười năm trước, trái tim vô thức đập thình thịch thình thịch. Tai họa lưu ngàn năm, không ngờ ông đây cũng có ngày được trọng sinh!

    “Anh, anh sao vậy?”

    Phỉ Vô Tranh không hiểu sao thấy chột dạ dưới ánh mắt bức bách càn rỡ của Phỉ Vô Thuật, cậu tiếp tục lắc lắc tờ giấy trong tay:

    “Anh, anh không xem kỹ sao? Sau này phần lớn đều là bạn học của anh đấy.”

    Cùng một gương mặt, mười năm sau diễu võ dương oai vô cùng kiêu ngạo, sao mười năm trước có thể bày ra biểu cảm vô tội ngây thơ đến thế? Phỉ Vô Thuật cảm thấy buồn nôn, dù là ai nhìn thấy cái tên vừa giết mình giả vờ ngoan ngoãn trước mặt, thì cũng không thể có tâm tình tốt đẹp gì.

    Y lười biếng vung tay, lia mắt lên trần la phông: “Có cái gì đâu chứ, đợi đến học viện không phải sẽ quen hết sao? Bây giờ chỉ nhìn những cái tên này có ích gì chứ.”

    “Vậy, anh định khi nào mới đi tinh cầu thủ đô? Em có thể đi cùng anh được không?” Ngữ điệu hân hoan quan tâm của Phỉ Vô Tranh, nghe quả thật rất ra dáng.

    Cũng chính vì quá ra dáng, Phỉ Vô Thuật mới bị cái vỏ ngoài huynh hữu đệ cung này lừa gạt suốt mười năm.

    Mở miệng là anh ơi anh à, Phỉ Vô Tranh mày gọi không thấy khó chịu chứ tao nghe thì khó chịu lắm! Phỉ Vô Thuật ê cả răng, mắt dính trên trần la phông, ra vẻ đang suy nghĩ bay xa, mười năm sau mày nói với tao, từ nhỏ mày đã ngứa mắt ông, nếu đã ngứa mắt, thì cớ gì tự ủy khuất bản thân lấy lòng ông chứ? Làm bộ làm tịch mày không mệt à! Thử nghĩ xem đứa em luôn một lòng bảo vệ trở thành kẻ phản bội lớn nhất, sau hoảng hốt kinh ngạc là nghẹn khuất khiến trái tim nam tử hán héo úa, khi chết chưa kịp hận, hiện tại trọng sinh rồi, cho chút thời gian hòa hoãn, nỗi căm hận phẫn nộ trong lòng liền cuồn cuộn dâng trào.

    Phỉ Vô Thuật chỉ ước được nắm cổ áo Phỉ Vô Tranh lắc mạnh, gầm lớn bộ mặt thật của mày ông đã nhìn thấu rồi! Mày đừng giả đò nữa ông không muốn diễn trò với mày!!!

    “Anh?”

    Bộ não sung huyết sùng sục của Phỉ Vô Thuật bị một tiếng anh dội cho nguội xuống, ánh mắt lơ đãng lia xuống, dừng trên gương mặt nhỏ tuấn mỹ âm nhu như quý công tử của Phỉ Vô Tranh.

    “Mới rồi em nói gì vậy?” Y hít sâu, “À, đúng rồi, cùng đi tinh cầu thủ đô đúng không? Nếu ông già không có ý kiến, em muốn đi đâu còn không phải tùy ý đi?”

    Phỉ Vô Tranh mím môi: “Nhưng em chỉ muốn đi cùng anh.”

    Ai – là – anh – mày – hả!

    Mùi vị không thể lập tức trở mặt mẹ nó thật khó chịu! Phỉ Vô Thuật dằn xuống xúc động muốn vung đấm vào gương mặt tinh xảo đó, trong lòng oán niệm, chỉ là hiện tại Phỉ Vô Tranh quả thật còn chưa biểu lộ ra dã tâm lang sói, y muốn động thủ cũng không tìm được lý do.

    Nếu không phải kiêng kỵ ông già__

    Phỉ Vô Thuật lại hít sâu, bực bội gẩy đầu tóc ngắn rối tung: “Vậy tùy em, đến lúc đó lại nói!” Bây giờ mày cút được bao xa thì mau cút cho ông!

    “Anh, anh không sao chứ?” Phỉ Vô Tranh nhìn sao cũng cảm thấy Phỉ Vô Thuật hôm nay rất lạ, từ lúc mình đem bảng thành tích tới cho y, bộ dạng y liền trở nên quái dị. Trước là hoảng hốt, sau đó lại dùng ánh mắt cổ quái khiến lòng người phát lạnh đánh giá mình, tiếp theo là điệu bộ nóng nảy đến sắp bốc cháy, chẳng qua bây giờ thì đã áp chế xuống rồi.

    “Không sao, chỉ là hơi hưng phấn.” Phỉ Vô Thuật ngã người lên giường, nỗi bực dọc trong lòng cứ như một đàn sói con đang đánh nhau. Bây giờ không sao, nhưng nếu mày còn không đi, vậy thì không thể bảo đảm sẽ không sao nữa!

    Đây là vì nhận được bảng thành tích quá hưng phấn? Hưng phấn là bộ dạng này?

    Phỉ Vô Tranh nhíu mày, càng thêm không vui với hành động kỳ lạ của Phỉ Vô Thuật. Có gì đáng hưng phấn, không phải chỉ qua kỳ kiểm tra sao? Cuối cùng có thể bình an thuận lợi vào học viện hay không vẫn là một ẩn số.

    Giữa đôi mày âm nhu xẹt qua một tia âm trầm, Phỉ Vô Tranh nhìn thái độ rõ ràng không muốn nói tiếp của Phỉ Vô Thuật, cũng không còn hứng thú gợi chuyện nữa, để lại bảng thànhtích, nói “em đi báo cho cha biết tin vui này”, rồi đóng cửa ra ngoài.

    “Mẹ kiếp!” Phỉ Vô Thuật nằm trên giường cuối cùng đấm mạnh xuống giường, phun hai chữ khỏi kẽ răng. Y lúc trước sau khi nhận được giấy báo trúng tuyển, trên phi thuyền đến tinh cầu thủ đô cùng Phỉ Vô Tranh bị hải tặc tinh tế uy hiếp, vì bảo vệ Phỉ Vô Tranh, tinh thần lực cấp sáu của y nổ tung, cuối cùng dẫn đến sụp đổ tinh thần lực, không còn khả năng tu luyện. Ngoài ra, tốc độ tay y luôn lấy làm tự hào cũng vì tay phải bị phế mà biến mất, từ đó vô duyên với cơ giáp.

    Lần đó đi tinh cầu thủ đô, y không đến được nơi muốn đến, đã hôn mê bị đưa về nhà. Mà từ đó về sau, y giao trách nhiệm gia tộc cho Phỉ Vô Tranh, tự mình ẩn đi bồi dưỡng lực lượng cho gia tộc, cũng không bao giờ còn đi tinh cầu thủ đô nữa.

    Hiện tại nghĩ lại, vụ bắt cóc uy hiếp năm đó, nói không chừng thật sự có rất nhiều dính líu với đứa em trai thân yêu của y.

    Phỉ Vô Thuật híp đôi mắt dài sắc bén như lưỡi dao, miệng cong lên cười lạnh, lần này, y bị ngu mới sẽ liều mạng vì con sói mắt trắng vô ơn này! Bao che bênh vực cũng phải xem đối tượng!

    Trong lòng đã quyết, Phỉ Vô Thuật chậm rãi ngồi dậy, bây giờ mới có tâm tình chắp vá lại ký ức thuộc về mười năm trước.

    Đứng trước tấm gương lớn, dung mạo trẻ tuổi vẫn còn hơi hướm trẻ con xa cách đã lâu, đường nét gương mặt chỉ vừa mới dần lộ cứng cỏi, nét nhu hòa của thiếu niên rút đi, mái tóc ngắn màu đen rối tung vẫn chưa từng thay đổi, đôi mắt đen kịt dài như lá liễu vẫn rất sáng, hãy còn chưa bị hiện thực tàn khốc đả kích, sáng ngời tràn đầy sức sống, Phỉ Vô Thuật rất vừa lòng với ánh mắt này, nó đại biểu cho hy vọng _ tuy cách nói văn vẻ như hy vọng khiến y ê răng theo bản năng.

    Ngón tay thon dài gân xương rõ ràng được duỗi ra, mười ngón cử động đầy khéo léo giữa không trung, tung tăng như bướm, động tác nhanh chóng để lại bóng mờ trong không khí, Phỉ Vô Thuật thở nhẹ hoài niệm, đây mới đúng là ngón tay của y, chứ không phải ngón tay ngay cả cầm đũa cũng run rẩy trong mười năm kia.

    Nụ cười thật lòng vô thức hiện lên, Phỉ Vô Thuật nhìn thân thể rắn chắc trong gương được rèn từ sự huấn luyện của ông già, bày ra tư thế đẹp đẽ ngốc muốn chết, tự nói với mình từng chữ: Phỉ Vô Thuật, lần này, mắt phải sáng một chút, sống cho ra dáng một người đàn ông!

    Thuận tiện, diệt luôn mấy thứ khẩu phật tâm xà.

    “Tích tích tích”___ Máy thông tin trên cổ tay kéo Phỉ Vô Thuật khỏi mớ tư duy trở về hiện thực, hơi cúi đầu nhìn tin nhắn vừa nhận được, là ông già gửi đến, xem ra thằng em trai của y đã báo cho ông biết tin y đậu vào học viện thủ đô.

    “Thằng nhóc thối, lăn tới phòng huấn luyện cho ông!”

    Đã già cả rồi, mà tính tình vẫn nóng nảy như vậy. Đáy mắt Phỉ Vô Thuật hiện lên ý cười, nhìn gương cào lại mái tóc, như dự tính phát hiện mớ lông rối bù đó thật sự không thể đạt đến yêu cầu chỉnh tề, cũng không cưỡng cầu nữa, quay người cà lơ bước đi.

    2, Phỉ Vô Thuật 2

    Trong tầng lớp quý tộc liên bang, Phỉ gia không có danh tiếng gì quá lớn, nhưng trong vương quốc ngầm, lại là một trong ba kẻ cầm đầu cực có sức nặng. Phỉ gia chủ yếu kinh doanh, đặc biệt là ở phương diện buôn lậu tinh tế, súng đạn, nô lệ, lương thực, khoáng thạch… chỉ cần là phương diện có thể kiếm tiền, đều có bàn tay Phỉ gia thò vào.

    Vì thế Phỉ gia có một hạm đội ngầm số lượng lớn, bồi dưỡng một đội quân tư nhân dũng mãnh đủ khiến quân đội liên bang biến sắc, nhân mạch có khắp mọi nơi, cùng với nhà Caesar nắm giữ đội lính đánh thuê cùng phương diện ám sát và Mạc gia lũng đoạn ngành cờ bạc và mua bán tình sắc duy trì vận hành của vương quốc ngầm liên bang.

    Nếu nói Mạc gia là não bộ cung cấp tình báo, nhà Caesar là lực lượng cung cấp nhân thủ, vậy Phỉ gia chính là trung khu lợi dụng não bộ và lực lượng triệt để để đạt được lợi ích.

    Phỉ gia quan trọng như thế, vì nguyên nhân thân thể mà Phỉ Vô Thuật phải từ bỏ quyền thừa kế nó, chắp tay nhường nó cho Phỉ Vô Tranh, còn phải lui về âm thầm hỗ trợ đứa em trẻ tuổi khí thịnh ngồi vững trên vị trí gia chủ, kết quả đổi được là, ông già vừa chết, Phỉ Vô Tranh đã đưa y đi theo ông già rồi.

    Nghĩ chắc Phỉ Vô Tranh muốn y biến mất đã rất lâu, sở dĩ không động thủ, cũng là vì sự uy hiếp từ ông già. Cho dù đã lui khỏi vị trí gia chủ, sức ảnh hưởng của ông già với Phỉ gia, với đế quốc ngầm, vẫn lớn hơn Phỉ Vô Tranh đã trở thành gia chủ nhiều. Chỉ cần ông già một ngày không chết, Phỉ Vô Tranh liền không có gan động y.

    Ông già còn sống mười năm, Phỉ Vô Tranh cũng sẽ giữ mạng y lại mười năm.

    Phỉ Vô Thuật thử nghiền ngẫm vẻ mặt uất nghẹn của Phỉ Vô Tranh khi nhìn y lượn lờ trước mặt nó, muốn giết lại không dám giết, đột nhiên thấy vui hẳn, thời gian mười năm, thật làm khó thằng đó có thể nhịn lâu đến vậy.

    Suy nghĩ suốt đường, người đã tới trước cửa phòng huấn luyện, đẩy mở cánh cửa che chắn, một cái hộp màu đen vuông vức liền bay vút về phía y.

    Phỉ Vô Thuật giật mình, vô thức căng người nhảy qua một bên, suýt soát tránh đi, dựng ngón giữa với người đàn ông cao lớn đứng sừng sững như ngọn tháp đen bên trong: “Mẹ kiếp! Ông già ông muốn mưu sát cũng đừng nhắm vào mặt ông đây chứ! Gương mặt này về sau còn phải tìm con dâu cho ông đó!”

    “Kêu ba! Thằng nhóc láo toét!” Phỉ Đồ vung bàn tay lớn như cái quạt hương bồ vỗ lên đầu Phỉ Vô Thuật, “Mày là ông già của ai? Ai là ông già của mày? Thằng nhóc thúi nhận rõ cho ông!”

    “Ba…” Phỉ Vô Thuật cảm thấy mắt hơi ẩm ướt, y điên rồi mới đi hoài niệm hành vi bạo lực gia đình của ông già này, mới cảm thấy sự hung tợn đau đến hít khí này mẹ nó dịu dàng như gió xuân tháng ba. Phỉ Đồ vỗ xuống một cái xong, không thấy thằng con nhà mình đối đầu với mình như trước, ngược lại cứ như mơ nghe được Phỉ Vô Thuật ngoan ngoãn gọi ba chứ không phải gọi ông già.

    “Con trai, mày uống lộn thuốc hả?” Phỉ Đồ vuốt chòm râu của mình, cân nhắc nói: “Hay thật sự cao hứng tới ngu luôn rồi? Không phải chỉ là một cái học viện thủ đô sao? Cần đến mức vậy à!”

    “Cái kẻ luôn ảo não khi còn trẻ không thi đậu học viện thủ đô không có tư cách nói thế.” Phỉ Vô Thuật chớp con mắt ẩm ướt, hơi lúng túng nhẹ ho một tiếng, nhanh chóng dời đề tài: “Ông già ông kêu tui tới làm gì?”

    “Làm ba muốn gặp con trai cũng phải có lý do?” Phỉ Đồ nhấc Phỉ Vô Thuật ôm vào lòng, cười hề hề đầy vô lại: “Hai ba con ta đã lâu không làm một trận, hôm nay tao bồi luyện với mày một bữa!”

    Phỉ Vô Thuật uể oải phất tay: “Ông với thể thuật cấp chín ăn hiếp tui thể thuật cấp năm, ông nghĩ tui ngốc hả? Vội chạy tới làm bao cát cho ông?”

    “Người trẻ tuổi phải có sinh lực chứ!” Phỉ Đồ chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, “Thế này đi, ông dùng thể thuật cấp năm đánh với mày.”

    “Nói phải giữ lời.” Phỉ Vô Thuật nhanh chóng tiếp lời, vặn người trượt khỏi cánh tay Phỉ Đồ, co chân đá vào hạ bộ của Phỉ Đồ. Được đánh một trận sảng khoái với ông già, đã là chuyện vô cùng xa xôi trong ký ức, năm năm sau, trong một lần sự cố thăm dò tinh cầu mới ông già nhiễm phải loại virus chưa biết, thân thể nhanh chóng suy sụp, dù dựa vào tiền tài vật chất của Phỉ gia, cũng chỉ ráng chống được năm năm cuối cùng.

    Không, nói ra thì, từ sau khi mình bị phế, đã không còn bước vào phòng huấn luyện, cùng chảy mồ hôi với ông già nữa.

    Phỉ Đồ dùng tư thế quái dị tránh khỏi cú đá của Phỉ Vô Thuật, nghiến răng nghiến lợi mắng: “Thằng nhóc thúi, mày muốn ông đoạn tử tuyệt tôn à!”

    “Làm sao có thể? Ông tuyệt đối sẽ có cháu, cái này tui bảo đảm.” Phỉ Vô Thuật cười cợt nhả đáp lời, con mắt thon dài đã nghiêm túc híp lại, nhạy bén ứng đối với thế công quyền cước đến từ Phỉ Đồ.

    “Mày không sợ mấy dì của mày cô đơn lẻ loi sao!”

    “Tui đương nhiên không sợ, người sợ là ông mới đúng!” Phỉ Vô Thuật lăn một vòng dưới đất, tránh được cú đạp bạo lực của Phỉ Đồ, không kịp lau mồ hôi, co đùi dụng lực, phóng sang Phỉ Đồ còn chưa kịp đứng vững, “Còn nữa, ông không sợ mẹ ở trên trời có linh không bỏ qua ông sao!”

    Phỉ Đồ bị một câu cuối cùng của Phỉ Vô Thuật khiến cho thất thần, bị Phỉ Vô Thuật đấm một đấm vào hàm, nhưng chưa đợi Phỉ Vô Thuật tránh đi, ông đã thuận thế bẻ ngoặt tay Phỉ Vô Thuật, dùng một tay nhấc người lên, chỉnh thành một đường cung trên không, sau đó ném mạnh xuống đất, vang một tiếng rầm.

    “Ông… già…”

    Phỉ Vô Thuật cảm thấy cả người như bị gãy, nằm dưới đất đau tới hít hà, hòa hoãn cả buổi mới nói: “Ông nói không giữ lời! Tốc độ phản xạ và sức mạnh thần kinh này tuyệt đối không chỉ là thể thuật cấp năm!” Y căm phẫn nói.

    Phỉ Đồ xoa quai hàm đã sưng lên, ngồi xổm bên cạnh Phỉ Vô Thuật, khinh thường liếc nhìn thằng con của mình: “Vừa nãy ông đấu với mày, chính là dùng thể thuật cấp năm, nếu không sao mày có thể đánh vào mặt ông được? Ông nói dùng thể thuật cấp năm đánh, chứ không nói luôn dùng cấp năm, nói không giữ lời chỗ nào, hả?”

    Vô sỉ!

    Trong mắt Phỉ Vô Thuật viết đầy khinh bỉ: “Ông bị tui đánh là vì ông cảm thấy hổ thẹn với mẹ tui! Không không không, là do chột dạ mới đúng!”

    “Thằng nhóc khốn kiếp!” Phỉ Đồ hậm hực vuốt mũi, “Đừng nói bừa, trong lòng ba mày vĩnh viễn chỉ có mình mẹ mày thôi.

    Phỉ Vô Thuật trợn trắng mắt, duỗi một cánh tay ra: “Kéo tui dậy coi.” Thật ra y rất muốn nói với ông già, so với việc ông già tới tới lui lui trong đám phụ nữ, bây giờ y thà rằng ông già có thể tìm một người phụ nữ tốt thật lòng đối đãi với ông, ông già chính là quá thiếu tình cảm quá cô đơn, mới càng lúc càng bạo lực.

    Phỉ Đồ không để ý tới yêu cầu của y, ngược lại ngồi xuống đất, xoa mặt nói: “Được rồi, nói chính sự. Thằng nhóc thúi mày trúng tuyển học viện thủ đô, ông thật sự vui cho mày, không phải đã kéo mày tới chúc mừng rồi đây sao.”

    Phỉ Vô Thuật: “…” Chúc mừng kiểu bị đánh suýt nữa gãy thành hai khúc?

    Phỉ Đồ cười khan: “Ông có chuẩn bị quà cho mày.”

    “Ở đâu?”

    “Khi mày bước vào, ông đã ném cho mày rồi.”

    “…” Nghĩ tới cái hộp ám khí màu đen bay tới đó, Phỉ Vô Thuật có chút lo lắng, thứ bên trong sẽ không bị chọi hư rồi chứ? Lần trước khi trúng tuyển, ông già tặng cái gì nhỉ__ Phỉ Vô Thuật giật mình, má! Suýt nữa quên mất đại sát khí tương lai này!

    “Ném hỏng rồi thì làm sao!” Phỉ Vô Thuật dùng sức đạp Phỉ Đồ, Phỉ Đồ trước kia quy quy củ củ đưa món đồ đó đến phòng y, ai biết bây giờ ổng lại chơi trò ném. Tặng quà có kiểu ném quà vào người ta sao!

    Phỉ Đồ nhìn vẻ mặt Phỉ Vô Thuật, khá bất ngờ: “Mày biết đó là gì?”

    Phỉ Vô Thuật bình tĩnh đáp: “Gần đây liên bang luôn tuyên truyền một trò toàn tức võng du, chẳng qua nghe nói thiết bị dẫn tinh thần cần dùng vẫn chưa phát hành, không ngờ ông già ông thần thông quảng đại cư nhiên kiếm được một cái.”

    Phỉ Đồ được khen ngợi cười ha hả: “Không xem thử ba mày là ai!”

    Phỉ Vô Thuật cảm nhận được rõ ràng, có một loại người không thể khen, ví dụ Phỉ Đồ.

    “Trò chơi đó chơi chút là được, sau khi tới học viện, không thể buông lỏng tu luyện. Rồi đó, nghỉ ngơi đủ rồi tự về phòng đi, nửa tháng sau mày cùng hạm đội nhà chúng ta tới tinh cầu thủ đô.” Phỉ Đồ cuối cùng làm tròn chút trách nhiệm của người cha, răn đe Phỉ Vô Thuật một phen, sau đó đứng lên vỗ mông đi nhanh chóng dứt khoát.

    Phỉ Vô Thuật nhìn Phỉ Đồ đi khỏi, khổ nỗi thân thể tê dại không động đậy nổi, nằm ngay đơ gần cả buổi chiều mới từ từ ngoi dậy, đi tới bên cửa, nhặt cái hộp đen mộc mạc giản dị lên.

    Không cần mở ra xem, y biết bên trong đựng máy dẫn tinh thần tiêu chuẩn, thiết bị phụ trợ cho trò võng du toàn tức “Tân Đại LụcOL” được tuyên truyền mới nhất liên bang, dạng như mũ trò chơi và khoang trò chơi các loại trước đây.

    Trò võng du toàn tức này không phải do công ty khởi nghiệp đó của liên bang chế tạo phát hành, người sở hữu nó là chính phủ liên bang. Ban đầu, tất cả mọi người đều kỳ quái tại sao chính phủ sẽ tốn tâm tư thúc đẩy một trò chơi, mà khi thời gian dần qua, mọi người đã dần hiểu ý đồ của chính phủ.

    Trong Tân Đại LụcOL, mọi người có thể học giác đấu, cơ giáp, có thể tu luyện thể thuật, tinh thần lực, cho dù là người chơi bình thường, cũng có thể học được rất nhiều tri thức sinh hoạt, cho dù chơi bời trong trò chơi không lo việc chính, cũng có thể trôi qua thời gian thoải mái.

    Chỉ riêng mỗi khoản có thể tu luyện, đã đủ cho nhân dân liên bang xô đẩy nhau gia nhập trò chơi. Dù sao liên bang hiện nay, đẳng cấp công việc tiền lương thù lao có liên quan trực tiếp tới đẳng cấp thể thuật và tinh thần lực. Người trình độ quá thấp, rất khó thao tác dụng cụ máy móc công việc.

    Đối với trò chơi này, thật ra Phỉ Vô Thuật không hiểu rõ lắm. Nhiều lắm y chỉ biết,trò này sắp trở thành ‘liên bang thứ hai’, đến khi đó, đấu đá chính trị kinh tế không chỉ phát sinh ở hiện thực, trong trò chơi cũng chiếm cứ con số rất quan trọng.

    Phỉ Vô Thuật muốn làm, chính là vào giai đoạn mở đầu khi chưa có ai quá xem trọng trò chơi này, phát triển thế lực của mình trong trò chơi. Thế giới trò chơi ảnh hưởng đến thế giới hiện thực, cái này là phát sinh tất nhiên ở tương lai.

    Cầm chiếc hộp màu đen trở về phòng mình, Phỉ Vô Thuật khóa cửa, mở hộp ra, lấy ra một quyển sổ mỏng và một cái hộp đen hình chữ nhật lớn cỡ cục gạch.

    Lật trang đầu tiên, chính là ba nguyên tắc cơ bản của trò chơi:

    1- Trò chơi này là trò võng du toàn tức mô phỏng 100%, chân – hiện thực vô song.

    2- Người chơi dùng tinh thần thể tiến vào trò chơi, đoạt thân thể NPC trong trò chơi để sáng tạo nhân vật của riêng mình. Ngoại hình, thân phận, năng lực nhân vật đều dùng tư liệu của NPC bị đoạt xác. (Chú thích: Đoạt xác xin lượng sức mà làm, tỉ lệ thành công đoạt xác NPC cao cấp cực thấp).

    3- Sinh mạng người chơi chỉ có một lần, trong trò chơi sau khi tử vong là không thể sống lại, muốn tạo ra nhân vật lần nữa phải đợi nửa năm. Xin người chơi quý trọng mạng sống cách xa tranh đấu!

    Nhìn ba nguyên tắc nhìn như không phức tạp, Phỉ Vô Thuật đã từng chơi qua mới có thể thấu hiểu được sự khác biệt của trò chơi.

    Trước kia y từng dự định sau khi vào học viện sẽ chơi, nhưng không ngờ giữa đường gặp bất trắc, tinh thần lực phế hết, đợi khi bước vào trò chơi, liền chịu thiệt lớn. Khi y bắt đầu xây dựng nhân vật, tinh thần thể tiến vào thế giới trò chơi, tìm được một sư sĩ cao cấp của một gia tộc chuẩn bị đoạt xác, nhưng căn bản không cách nào thành công, luôn tiêu sạch tinh thần lực, bị cưỡng chế thoát khỏi trò chơi.

    Sau đó y hiểu được bốn chữ lượng sức mà làm, mục tiêu càng chọn năng lực càng thấp, cho đến cuối cùng chọn trúng một túi rơm lắm tiền, mới đoạt xác thành công, coi như thành công xây dựng được nhân vật của mình trong trò chơi.

    Cậu ấm trừ ăn uống chơi bời cờ bạc ra không có năng lực gì đặc biệt, giống y lúc đó, hoàn toàn là phế vật.

    Trò chơi này, phế vật chỉ có thể đoạt xác phế vật, tinh anh mới đoạt xác được tinh anh, công bằng đến đáng sợ, hoàn toàn không có chuyện ngẫu nhiên gặp vận.

    Khoác một thân xác không thể tu luyện, Phỉ Vô Thuật cũng dứt khoát dùng thân phận cậu ấm trải qua cuộc sống tiêu dao trong trò chơi, cho đến khi trò chơi được nhân dân liên bang tôn sùng lên cao độ, y mới trì độn phát hiện lợi ích tràn đầy trong trò chơi, đặc biệt là lợi ích có thể đạt được trong trò chơi khi đoạt xác một cao thủ. Nếu có thể dùng tinh thần thể với tinh thần lực cấp năm tiến vào trò chơi, vậy thì sư sĩ cao cấp khi đó nhất định y có thể đoạt xác thành công!

    Lúc này trong phòng sách của Phỉ gia, Phỉ Đồ gọi quản gia Tôn Thủ trung thực nhất tới, vẻ mặt trầm ngâm: “Hôm nay, Vô Thuật nó khóc.”

    Tôn Thủ mặt không biểu cảm: “….” Cái này tuyệt đối là ảo giác.

    “Vẻ mặt ông vậy là sao!” Phỉ Đồ vỗ bàn, “Lần này là thật là thật! Đừng có mà không tin chứ!”

    “Tôi nhớ, Vô Thuật thiếu gia vào lúc mười hai tuổi, bị ngài ném vào đấu trường ngầm bảy ngày, khi trở về xương cốt toàn thân nát hơn nữa, gần đất xa trời cũng không chảy một giọt nước mắt.” Tôn Thủ vẻ mặt thờ ơ chỉ trích sự bạo hành của gia chủ vô lương, “Ngài có thể nói thử xem, hôm nay tại sao Vô Thuật thiếu gia lại khóc?”

    Phỉ Đồ bị chỉ trích cười khan: “Thật ra cũng không tính là khóc, chỉ là khi tôi vỗ đầu nó, mắt thằng nhóc đó đỏ lên. Khi đó tôi cũng không dám vạch trần nó, lỡ thằng nhóc thúi thẹn quá hóa giận, ông đây cũng không biết phải vuốt lông thế nào!”

    Tôn thủ nghi ngờ nhìn ông: “Rốt cuộc ngài dùng sức lực lớn cỡ nào vỗ đầu thiếu gia? Phỉ đầu, thiếu gia rất thông minh, ngài không thể ghen tỵ với con trai mình.”

    “…” Mùi vị bị phụ tá tín nhiệm nhất khinh thường thật khó chịu, Phỉ Đồ gian nan biện giải cho mình, “Ông đây trước kia đánh nó đá nó nặng hơn kìa, thằng nhóc thúi cũng chưa từng đỏ mắt, ông làm sao biết lần này là chuyện gì?”

    Nói đến đây, Phỉ Đồ lại hùng hồn: “Tôn Thủ à, tôi kêu ông tới không phải để ông hoài nghi tôi. Đi xuống tra thử xem, mấy ngày nay có ai ăn hiếp thằng nhóc thúi nhà tôi không? Thằng nhóc thúi nhà tôi tuyệt đối là chịu uất ức!” Tuyệt đối không phải bị ông đánh khóc!

    Tôn Thủ: “… Vâng.”

    Tôn Thủ kéo cửa ra ngoài đứng trước cửa sổ đường đi, ngước mắt nhìn trời ngẩn ngơ một lúc lâu, tìm ra người ăn hiếp Vô Thuật thiếu gia? Người khiến Vô Thuật thiếu gia chịu uất ức? Người này có tồn tại sao? Đảo ngược lại thì còn dễ tìm chút…

    Nhiệm vụ này gian nan quá…

    3, Tân Đại Lục OL 1

    Tân Đại Lục OL thử nghiệm công khai lúc nào, Vô Thuật không rõ lắm. Khi y bắt đầu trò chơi, Tân Đại Lục đã hoạt động rồi. Thật ra đơn giản nói riêng toàn tức võng du, Phỉ Vô Thuật cũng chẳng có bao nhiêu thường thức, cho dù từng chơi Tân Đại Lục, y cũng chỉ ngu người trong một thị trấn, dùng thân phận cậu ấm nhàn nhã tự tại qua ngày.

    Độ chân thật của Tân Đại Lục được liên bang tuyên truyền là 100%, điểm này y tuyệt đối giữ thái độ tán đồng. Vì trò chơi thực sự quá chân thật, trong đó, y hoàn toàn giống như dùng thân thể người khác sống qua ngày, dùng cách nói của mấy cô gái nhỏ, chính là cứ như xuyên việt, mang thân phận vỏ ngoài của người khác sinh sống. Phỉ Vô Thuật thật ra rất thích thời gian đó, muốn làm gì thì làm, tự tại hiếm có, cho nên y xem trò chơi như một phương pháp nghỉ ngơi thả lỏng khi rảnh rỗi, trong gia tộc mệt mỏi chán chường, tiến vào trò chơi trải nghiệm một cách sống tùy ý khác.

    Điều này gián tiếp dẫn đến nhận thức của Phỉ Vô Thuật đối với trò chơi Tân Đại Lục rất hạn hẹp. Phần lớn hiểu biết đều là nghe được từ giao lưu của người khác, ví dụ AI (trí tuệ nhân tạo) của NPC quả thật cao đến khó tin, việc nghi ngờ nó là người thật sắm vai chưa bao giờ ngừng. Chẳng hạn mấy nghề nghiệp lớn cơ bản trong trò chơi, thuật thừa sư với tinh thần lực là chủ, giác đấu sư với thể thuật là chủ, còn có sư sĩ thao tác cơ giáp, những nghề này hoàn toàn bất đồng với hệ thống sức mạnh liên bang, lại có hiệu quả giống nhau đến kỳ lạ, một trò chơi có thể phát triển hệ thống sức mạnh của bản thân, còn là hệ thống lý luận cực có giá trị thực dụng, được những học giả của liên bang gọi là kỳ tích của thời đại.

    Nghe thì tuyệt đối không thể nào có cảm xúc đậm như thực tế nhìn thấy. Trong thị trấn nhỏ Phỉ Vô Thuật ở, cảm thấy hứng thú nhất là điều phối sư do một gia tộc lớn họ Vương trong trấn mời tới, tương tự như dược tề sư của liên bang, nhưng thần kỳ hơn dược tề sư rất nhiều. Thuốc dược điều chế ra từ thực vật khoáng vật, có thể thay đổi hiện tượng thiên nhiên trong phạm vi nhất định, sự kiện thuốc tạo mưa lần đó, khiến Phỉ Vô Thuật có ấn tượng sâu sắc.

    Tinh thần lực tu luyện được trong trò chơi có thể nâng cao tinh thần lực ở hiện thực, kỹ thuật giác đấu học được trong trò chơi cũng có thể phản ứng được trên thân thể thực, kỹ thuật điều phối học được trong trò chơi, cũng có thể thực hiện trong hiện thực __ đây là những gì sau này mọi người mày mò kết luận ra.

    Thực vật trong trò chơi, ở hiện thực không tìm được, nhưng dược tính trong đó luôn có thể tìm được vật thay thế tương tự, có thể phục chế hoàn toàn hiệu quả của thuốc. Cách điều phối những loại thuốc này khiến liên bang phát triển nhanh chóng đến mấy chục năm trên lĩnh vực sinh vật. Từ những điều này có thể nhìn ra, trò chơi Tân Đại Lục có ảnh hưởng to lớn cỡ nào đến liên bang, càng không cần nói đến kỹ thuật chiến đấu giác đấu và bí pháp tu luyện tinh thần lựcmà người chơi mang ra từ trò chơi, đều là báu vật vô giá thúc tiến nhân loại phát triển!

    Có người từng nói, nếu liên bang có thể khai thác trò chơi này, vậy tại sao không dứt khoát ứng dụng những tri thức lý luận này vào các phương diện của liên bang? Mà nhất định cần người chơi mày mò học tập từng chút một, như vậy không phải lãng phí nguồn tài nguyên to lớn quý giá như thế sao?

    Cuối cùng đáp án liên bang đưa ra là, Tân Đại Lục OL là do đầu não thiên đạo của liên bang tự phát triển ra, liên bang không cách nào lấy được bất cứ tài nguyên số liệu nào của trò chơi từ thiên đạo.

    Thiên đạo là trung khu cao nhất duy trì cả lưới mạng liên bang, không có bất kỳ người nào có quyền lợi can thiệp vào vận hành của thiên đạo. Có người hoài nghi thiên đạo đã sinh ra trí năng của riêng mình, đương nhiên đó cũng chỉ là suy đoán, không ai dám nghiệm chứng tính chân thật của suy đoán này. Dù sao thiên đạo nếu thật xảy ra vấn đề, cả liên bang đều sẽ tê liệt. Liên bang ỷ vào thiên đạo, cho dù biết rõ ỷ lại như vậy có mối nguy hại, cũng không thể không ỷ lại.

    Vì thế liên bang nhiều lắm chỉ có thể cung cấp công cụ kết nối trò chơi _ máy dẫn tinh thần, chứ hoàn toàn không thể thao tác trò chơi thực tế.

    Cho nên hiện tại Phỉ Vô Thuật đang suy nghĩ một vấn đề, thời gian hoạt động của trò chơi chắc cũng không phải liên bang có thể quyết định nhỉ?

    Nếu máy dẫn tinh thần đã ra rồi, vậy trò chơi Tân Đại Lục do thiên đạo phát triển cũng đã tồn tại rồi đúng không?

    Nhưng y không lỗ mãng đăng nhập trò chơi, lỡ như xảy ra vấn đề gì, nó sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến tinh thần thể của người đó, y không muốn lại bị tan vỡ tinh thần lần nữa. Phỉ Vô Thuật bước tới trước máy tính, đeo mắt kính ảo lên, chọn đăng nhập mạng trong bảng mục lục hiện lên trước mắt, dự định tra trước một chút tư liệu của Tân Đại Lục.

    Kết thúc ba giây đếm ngược, Phỉ Vô Thuật đã đứng ở điểm đăng nhập, bên cạnh không ngừng có người đăng nhập, tới tới lui lui, náo nhiệt hệt như xưa.

    “Người anh em, đừng cản đường.” Phía sau có người đẩy y một cái, Phỉ Vô Thuật mới tỉnh lại, đáp một câu “xin lỗi”, rồi nhàn nhã cất bước đi tới con đường bộ hành.

    Hình tượng ảo của y trong lưới mạng là một người đàn ông to cao giống như một con gấu, râu ria đầy mặt đặc biệt uy mãnh, suốt đường đi hút tới không ít ánh mắt đánh giá. Người ta đều thiên về tạo hình đẹp, hình tượng hung hãn của y vừa đứng ở đây, tự nhiên là một cây hoa ăn thịt biến dị mọc trong lùm hoa bách hợp, đặc biệt bắt mắt.

    Phỉ Vô Thuật chịu đựng ánh mắt đánh giá, mặt dày lặng lẽ hối hận năm đó trẻ tuổi không hiểu chuyện, sùng bái ông già nên lăn qua lăn lại hình tượng thế này, hại y lăn lộn hơn mười năm trong lưới mạng, ngay cả bạn gái cũng không tìm được ai.

    Đường bộ hành có một nơi giao lưu tin tức cỡ lớn, Phỉ Vô Thuật chính là đang đi tới đó.

    Vào nơi giao lưu tin tức, đập vào mắt là một đại sảnh rộng lớn, trần nhà cao tới mức có thể khiến người ta ngẩng đầu nhìn tới gãy cỗ, bốn vách đại sảnh là màn sáng không ngừng biến ảo, tin tức tới từ cả liên bang được liệt kê ra theo mức độ quan trọng ưu tiên, nhanh chóng đổi mới.

    Phỉ Vô Thuật không xem những dòng tin tức lập lòe hoa mắt kia, mà dứt khoát tìm một góc không người, vạch lên màn sáng một khu vực hình vuông trống rỗng, nhập vào đó mấy chữ ‘Tân Đại Lục OL’, rồi đợi kết quả tìm kiếm.

    Chưa tới một giây, một lượng lớn tin tức ào vào khu vực trống rỗng đó, Phỉ Vô Thuật liếc nhìn thật nhanh, nhanh chóng lướt qua mấy tin tức tuyên truyền vô dụng, đưa mắt tìm kiếm thời gian mở thử nghiệm. Như trong dự liệu, Tân Đại Lục OL quả nhiên đã bắt đầu hoạt động, trên mạng đã xây dựng trang web chính thức của Tân Đại Lục OL, trên diễn đàn xuất hiện bài viết do người chơi đăng lên.

    Phỉ Vô Thuật hiếu kỳ dạo một vòng diễn đàn, đơ người phát hiện trên cơ bản đều là tranh luận kịch liệt về Tân Đại Lục OL.

    Có một bài viết oán trách “không thể ghi hình cũng thôi đi, ngay cả công năng cổ lỗ như chụp màn hình cũng không có một cái, trò chơi công năng nát gì thế này!”, phía dưới có nhân viên trả lời, “xin ngời chơi xem lại điều thứ nhất của nguyên tắc cơ bản, trò chơi này chân – hiện thực vô song. Trong thế giới hiện thực bạn có thể tay không chụp màn hình sao?”

    Phỉ Vô Thuật rất thấu hiểu tâm trạng của người chơi này, phong cảnh của Tân Đại Lục là phong cách nguyên thủy, non xanh nước biếc mới lạ độc đáo, không giống như tinh cầu liên bang, vừa ra cửa là đủ mọi ánh sáng rực rỡ, xe từ trôi nổi xuyên tới xuyên lui, nhà cao tầng gam màu lạnh lẽo cao tận mây. Một trong những nguyên nhân người liên bang thíchTân Đại Lục chính là hoàn cảnh phong cảnh mới lạ mê người của Tân Đại Lục. Được thấy phong cảnh như vậy, không kìm được muốn chụp hình ghi hình lưu trữ là chuyện rất tự nhiên, nhưng rất tiếc, cho dù có tìm được công cụ chụp lại phong cảnh trong Tân Đại Lục, người chơi cũng không thể mang hình hoặc đoạn ghi hình ra thế giới thực.

    Số liệu của thiên đạo không thể truyền ra ngoài, có lẽ có thể dùng đạo lý này miễn cưỡng giải thích.

    Ngoài ra, còn có một người chơi đại khái ôm thái độ thử nghiệm, đoạt xác một thân thể nông phu trong trò chơi, sau đó không thỏa mãn rồi, muốn xóa tài khoản tạo lại, nhưng phát hiện trò chơi căn bản không cung cấp cách xóa tài khoản, quyết tâm uống thuốc tự sát, sau khi trải qua một lần tử vong, mới ngơ người phát hiện, muốn tạo một nhân vật khác thì cần phải đợi nửa năm sau, vị nhân huynh đáng thương này đưa lịch sử máu lệ của mình lên diễn đàn, cảnh cáo người chơi khác khi đoạt xác nhất định đừng ôm thái độ đang chơi, một lần sảy chân để hận ngàn đời mà!

    Còn cả oán trách trong trò chơi không có gợi ý nhiệm vụ, không có hệ thống khen thưởng, không có thanh máu không có túi trữ không có tất cả những gì cần có của võng du, tất cả đều bị nhân viên dùng mấy chữ “chân – hiện thực vô song” xua về.

    Phỉ Vô Thuật vẫn luôn rất bình tĩnh, cùng lắm thì xem Tân Đại Lục thành một thế giới chân thực là tốt thôi, y đã từng luôn xem mỗi khi đăng nhập trò chơi là một lần xuyên việt.

    Xem ra đã có thể tiến vào trò chơi rồi, Phỉ Vô Thuật hiếm khi vội vàng như thế, chuẩn bị thoát xong sẽ lập tức tiến vào trò chơi.

    Nhưng một cánh tay chợt vỗ vào lưng y, khiến suy nghĩ đăng xuất tạm thời dời lại.

    “Hoa Hoa?” Phỉ Vô Thuật quay đầu nhìn, đây không phải là tiểu thiếu gia Mạc Hoa tự luyến của Mạc gia sao, hình tượng ảo của tên nhóc này giống hệt đời thực, cậu nhóc đỏm dáng khinh thường điều chỉnh dù chỉ một chút, tự luyến như con khổng tước, mái tóc dài màu bạc mượt mà, đôi mắt kéo dài, gương mặt trắng mịn, trên tai đeo khuyên bảo thạch xanh mà Phỉ Vô Thuật vĩnh viễn chẳng thể nào hiểu được, cả người lấp lánh phát sáng.

    “Vô Thuật ca, nghe nói anh trúng tuyển học viện thủ đô?” Mạc Hoa xoay người, đu hết lên cánh tay Phỉ Vô Thuật, cười hì hì nói, “Đúng là chuyện tốt, khi nào ra ngoài anh em tụ họp chúc mừng một bữa?”

    Phỉ Vô Thuật nuông chiều xoa đầu Mạc Hoa: “Đừng nói anh, anh trai em không phải cũng trúng tuyển sao?” Con lớn Mạc gia Mạc Sinh là người đứng đầu khoa tình báo học viện thủ đô, chuyện này y cũng nhớ.

    “Còn cả Lallot ca ca nữa.” Mạc Hoa hưởng thụ cọ cọ lòng bàn tay Phỉ Vô Thuật, không hề để tâm kiểu tóc mình chỉnh lý nửa ngày trời, “Vậy nha, ngày mai đi, ở Thượng Hoa Cư không say không về.”

    Lallot của nhà Caesar sao, cái tên có vẻ ngoài bùng nổ đầy giá trị võ lực hình như thi khoa làm vườn? Lúc đó khi biết tin này, y kinh ngạc rất lâu.

    Phỉ Vô Thuật gật đầu tỏ vẻ đã biết: “Em tìm anh là để nói chuyện này?”

    Mạc Hoa làm nũng thun mũi, mắt phượng nhướng cao: “Không phải đúng lúc gặp sao, thuận tiện nói thôi, em lười chạy tới nhà anh một chuyến lắm, em chẳng muốn gặp vị em trai đại nhân khôn khéo nhà anh chút nào cả!”

    Nếu là lúc trước, Phỉ Vô Thuật cảm thấy mình nhất định sẽ tranh biện vài câu cho Phỉ Vô Tranh, nhưng bây giờ, y hoàn toàn tán đồng lời Mạc Hoa, y cũng chẳng muốn nhìn thấy tên đó nữa, y lo mình nhất thời lỡ tay vặn gãy cổ người đó.

    Mạc Hoa đợi nửa ngày không đợi được Phỉ Vô Thuật giáo huấn cậu, đang kỳ lạ vị anh trai tốt bảo vệ em trai sao lại đổi tính, liếc mắt nhìn trộm, lại phát hiện Phỉ Vô Thuật tâm tình tốt đang nhìn cậu cười.

    “Cười cái gì mà cười!” Mạc Hoa hất cằm, vừa chột dạ đánh giá sắc mặt Phỉ Vô Thuật, vừa ra vẻ nói từng chữ: “Em không thích cậu ta, điệu bộ vờ vịt, chỉ có anh thấy vừa mắt!”

    Phỉ Vô Thuật sờ cằm nghi hoặc: “Sao em nhìn ra được nó vờ vịt?” Y đã nhìn nhiều năm như vậy, thế mà không phát hiện, nếu không phải đã chết một lần, y thật sự không nhìn rõ được bản chất con người đó.

    Mạc Hoa kiêu ngạo hừ một tiếng, con mắt như trái nho đen sáng lấp lánh: “Em thỉnh thoảng cũng sẽ giả vờ ngoan ngoãn trước mặt anh hai, những mánh khóe đó, em còn không nhìn ra hay sao?”

    Phỉ Vô Thuật: “…” Thì ra là người cùng sở thích.

    “Vô Thuật ca ánh mắt anh vậy là sao!” Mạc Hoa nhéo y một cái, “Em với cậu ta hoàn toàn không giống! Em là phạm lỗi muốn lấy lòng anh hai, trời biết cậu ta làm gì mà cứ luôn mang cái điệu bộ khôn khéo giả vờ giả vịt đó! Cậu ta rốt cuộc là loại người nào, hừ, ai biết chứ!”

    Một hơi nói hết những gì đã sớm muốn nói, Mạc Hoa xìu xuống run run chân, hy vọng đạn chỉ thần công của Vô Thuật ca có thể nhẹ càng thêm nhẹ.

    Phỉ Vô Thuật chớp mắt: “Nghe cũng có lý lắm.”

    “!” Mạc Hoa há to miệng, “Vô Thuật ca anh không phản bác em một chút sao?”

    “Hoa Hoa thông minh hơn Vô Thuật ca rồi.” Phỉ Vô Thuật cười nhéo bộ mặt non mềm của thiếu niên, chiếm đủ tiện nghi mới buông tay ra, “Ngày mai đúng không? Anh sẽ đi, bây giờ anh có việc rồi, thoát trước đây.”

    “Ơ___” Mạc Hoa vẫn rất kinh ngạc với biến hóa như đổi tính của Phỉ Vô Thuật, thấy Phỉ Vô Thuật muốn đăng xuất, cũng chỉ theo bản năng la với một câu “khi đi không được dẫn theo em trai anh!”, sau đó chỉ thấy hình tượng ảo của Phỉ Vô Thuật biến mất trước mắt mình.

    (→_→Thật chẳng biết bản năng bài xích của Hoa Hoa đối với em trai Phỉ cường đại cỡ nào~)

    Mê mang hơn nửa ngày, Mạc Hoa mới hoàn hồn lại, chống má giật mình kêu một tiếng, vội vàng đăng xuất.

    Cậu phải báo cho anh hai nhà mình, Phỉ Vô Thuật lại có thể cho rằng lời phỉ báng Phỉ Vô Tranh của cậu có lý! Có lý đó!

    Vô Thuật ca đổi tính rồi phải không! Cuối cùng mắt Vô Thuật ca không còn mù nữa phải không!! (→Vô Thuật ca của cậu mà thấy câu này sẽ đánh mông cậu đó có được chưa ==|||)

    Phỉ Vô Thuật vẫn không biết y đã mang tới chấn động lớn cỡ nào cho Hoa Hoa tiểu thiếu gia, sau khi đăng xuất, y ngồi khoanh chân trên giường, tu luyện tinh thần lực theo tâm pháp tu luyện gia truyền của Phỉ gia, hy vọng khôi phục đến trạng thái tốt nhất, sau đó sẽ đi xây dựng nhân vật trò chơi.

    Đúng như người chơi nông phu xui xẻo đó nói, xây dựng nhân vật không thể tùy tiện, nhất định phải nghiêm túc.

    Giữa chừng y dùng cơm tối trong phòng, gần sáng, Phỉ Vô Thuật mới điều chỉnh tinh thần lực lên đến đỉnh điểm.

    Hiện tại tinh thần lực của y là cấp năm, có thể đoạt được cao thủ cấp bậc gì trong trò chơi đây? Phỉ Vô Thuật vừa điều chỉnh máy dẫn tinh thần, vừa tính toán. NPC muốn đoạt xác, một mặt phải suy nghĩ đến năng lực của NPC đó, mặt khác còn phải suy nghĩ đến thân phận bạn bè rồi nhân tố ngoại giới của NPC đó nữa.

    Đem ra so sánh, đoạt xác một NPC có đầy xú danh và đoạt xác một NPC được người yêu thích, cuộc sống trò chơi sau khi đoạt xác rõ ràng khác nhau. Một là bị NPC trong trò chơi truy sát, một là đâu đâu cũng nhận được chăm sóc của NPC trong trò chơi, là ưu hay thiệt nhìn sơ đã rõ.

    Phỉ Vô Thuật cười rất vui vẻ, mắt cong cả lên, tràn ra tà khí nhè nhẹ, cứ vậy ra cửa tuyệt đối có thể dụ dỗ được mấy cô gái của hạm đội, tiếc rằng người quen thuộc y đều biết, một bụng nước bẩn của hàng này lại bắt đầu tràn ra ngoài.

    Diện mạo tốt, thân hình đẹp, năng lực cao, tiền tài khổng lồ, thân phận hiển hách, người ái mộ đông đảo__ cứ tìm NPC như vậy để đoạt xác là được, dựa vào thực lực tinh thần lực cấp năm, Phỉ Vô Thuật rất tự tin vỗ bàn quyết định.

    4,Tân Đại Lục OL 2

    Khởi động máy dẫn tinh thần, Phỉ Vô Thuật thuần thục leo lên giường nằm, nhắm mắt lại, để lực hút hộp đen tỏa ra bao trùm lấy mình, tinh thần thể thuận theo lực hút nhẹ hàng rung động, từng chút, từng chút, từng chút… xung quanh tựa như chìm vào hoàn cảnh tịch lặngtuyệt đối, tinh thần thể an tĩnh xuyên qua thông đạo tối mù, thời gian trôi đi không nhanh không chậm, cuối cùng trước mắt sáng lên, trời xanh gió mát xuất hiện trong tầm nhìn, âm thanh vui tai khi khe suối chảy qua hàng đá cuội, từng chuỗi tiếng chim hót gọi bạn đời thanh thoát, gió thổi qua lùm cây xào xạt, côn trùng trong lùm cỏ tranh nhau kêu gáy, quang cảnh thế giới tràn đầy âm thanh của sức sống, nơi này chính là Tân Đại Lục, thế giới chân thật đến không thể tin nổi.

    Phỉ Vô Thuật bây giờ vẫn đang ở trạng thái tinh thần thể, đối với thế giới trò chơi này, tương đương với một u linh.

    Y bay trên cao, phân biệt hoàn cảnh nơi này, phát hiện đây là một vùng đồi, đang giữa mùa hạ, mặt đất phủ kín thảm thực vật, um tùm xanh tươi. Nhưng trong tầm mắt hoàn toàn không thấy hơi người, tâm tình hơi hưng phấn cuối cùng cũng nguội bớt.

    Tân Đại Lục OL không chỉ là một đại lục, mà là một tinh hệ, tinh hệ này được các NPC trong trò cơi gọi là tinh hệ Hà Việt. Địa điểm ban đầu lúc người chơi tiến vào đều là ngẫu nhiên, chỉ sau khi đoạt xác được, lần sau đăng nhập trò chơi mới sẽ định luôn địa điểm bản thân đang ở. Tinh cầu mà y từng ở tên là Thương Mộc tinh, chỉ không biết tinh cầu hiện tại này tên gọi là gì.

    Không tìm được NPC, y đi đâu đoạt xác ai hử? Chẳng lẽ đi đoạt xác con chim con chuột nào đó?

    Thôi thì trước cứ đi dạo xung quanh, tìm kiếm thân thể thích hợp đã. Phỉ Vô Thuật cam chịu chọn một phương hướng, tinh thần thể bay vụt qua đó. Hành động này sẽ tiêu hao tinh thần lực, một khi tiêu hết tinh thần lực, y cũng chỉ có thể thoát khỏi trò chơi, sau khi hồi phục xong mới bắt đầu tiếp được.

    Người đâu người đâu người đâu!

    Xuất hiện bóng người trong khuôn viên trăm dặm cho ông được không hả!

    Phỉ Vô Thuật tràn đầy mong đợi bị hiện thực xối cái lạnh tâm, thật sự rất muốn gào to trò chơi lừa gạt tình cảm của y. Khó trách người mắng chửi trên diễn đàn nhiều thế, y cũng muốn chửi đây!

    Có lẽ đầu não thiên đạo cuối cùng phát hiện được oán niệm của Phỉ Vô Thuật, khi Phỉ Vô Thuật đang lượn lờ tới mức tự cảm thấy sắp ngủ tới nơi, cuối cùng nghe được có tiếng người nói chuyện.

    “Các người đã nhìn thấy tôi rồi, còn muốn đi?”

    Giọng nói này không cao không thấp không nặng không nhẹ, âm sắc sạch sẽ thuần túy ngữ điệu bình thản nghiêm túc, tóm lại nghe vào tai Phỉ Vô Thuật như âm thanh của tự nhiên tràn đầy lời ca ngợi, trạng thái mơ màng muốn ngủ lập tức biến mất, nhanh chóng bay tới chỗ âm thanh truyền tới.

    Vì câu nói này truyền ra một tin tức, có người, còn không chỉ một người!

    Vùng đồi này địa hình cao thấp kéo dài nhấp nhô, mà người Phỉ Vô Thuật vừa nghe thấy mở miệng, đang đứng ngay chỗ cao, ánh mắt bình tĩnh, cúi nhìn một đám người hoặc đứng hoặc ngã ngồi ở nơi thấp.

    Phỉ Vô Thuật lại gần rồi mới thấy rõ cảnh tượng này, cái đám lết thết cuộn thành một cục dưới đất không kéo được bao nhiêu sự ý chú của y, toàn bộ ánh mắt đặt trên người đang đứng ở chỗ cao.

    Người đó rất cao, khá gầy, lại đứng thẳng tắp, vì thế càng thể hiện rõ thân hình cao nhỏng thon dài, khiến Phỉ Vô Thuật lập tức liên tưởng đến tùng xanh trúc đứng. Y lập tức hứng thú, bay tới chỗ người đó tỉ mỉ đánh giá trước sau, từ mái tóc dài được chải gọn gàng không một sợi rối và bộ quần áo đến cả nếp gấp cũng được chú trọng, Phỉ Vô Thuật cực đau dạ dày cho ra kết luận người đàn ông này tuyệt đối cứng nhắc.

    Lại bay gần hơn, dùng ánh mắt soi mói đánh giá ngoại hình người này, da trắng, chân mày đủ chuẩn, ánh mắt trầm tĩnh như nước, mũi thẳng, môi mỏng, gương mặt lạnh lùng không tính là rất đẹp, nhưng khá ổn, đặc biệt lại mang khí chất an tĩnh nội liễm.

    Còn về tại sao Phỉ Vô Thuật phải nhìn kỹ như thế? Phỉ Vô Thuật cười, đương nhiên là tìm thân thể thích hợp.

    Y vừa lòng tùy tiện bình phẩm người này, ít nhất ở phần tướng mạo, vị NPC không biết tên này đã thông qua tiêu chuẩn của y. Lại nhìn bộ trang phục võ sĩ chất liệu cực tốt trên người NPC, xem ra tài lực không kém. Mà đàn ông buộc tóc dài ở tinh hệ Hà Việt, phần lớn đều xuất thân từ thế gia cổ xưa, nhìn tiếp khí độ đại gia của hắn, cũng không khó nhìn ra xuất thân không tồi.

    Cuối cùng, chỉ chưa xem thử giá trị võ lực của hắn.

    Phỉ Vô Thuật nhàn nhã bay qua một bên, giá trị võ lực có vẻ sẽ được nghiệm chứng nhanh thôi, y vẫn còn thời gian đợi.

    Tần Dực hoàn toàn không biết có một u hồn thần thần bí bí nhìn lén thân thể của hắn, hắn nhìn đám bắt cóc đã hỗn loạn, không kiên nhẫn nhíu mày, thân là kẻ địch, mấy tên này thật sự quá khó coi.

    Người đàn ông cầm đầu quỳ xuống, gương mặt vì sợ hãi mà xấu xí hơn nhiều, run run rẩy rẩy khẩu cầu hắn: “Tần thiếu gia, chúng tôi đã đưa đứa trẻ Tần gia hoàn hảo trở về nhà, ngài tha cho chúng tôi đi!”

    Phỉ Vô Thuật rất vừa lòng, quả nhiên là thiếu gia gia tộc lớn.

    Tần Dực bình tĩnh nhìn gã: “Cầm vũ khí của mày lên.”

    “Tần thiếu gia!”

    “Tần thiếu gia ngài tha cho chúng tôi đi! Chúng tôi không bao giờ dám nữa!”

    “Tần thiếu gia…”

    “…”

    Tần Dực càng lúc càng mất kiên nhẫn, nhưng ngữ điệu vẫn bình tĩnh không chút dao động, chỉ là thêm chút lạnh lẽo: “Cầm vũ khí của bọn mày lên.”

    Tính cách người này hình như không tốt như bề ngoài.

    Chỉ là, không xuất thủ với kẻ địch không có vũ khí, đây là ngây thơ hay bảo thủ? Phỉ Vô Thuật lại gần nhìn kỹ hai mắt Tần Dực, nửa ngày mới hoàn hồn khỏi đôi mắt đó, bừng tỉnh ngộ ra, thì ra là một tên kiêu ngạo đến cố chấp.

    Đáng tiếc, là một NPC.

    Một lần nữa Phỉ Vô Thuật bày tỏ sự ngưỡng mộ cao nhất với AI (Trí tuệ nhân tạo) của Tân Đại Lục, NPC có cá tính như thế, khó trách khi trò chơi bắt đầu, lời nghi vấn NPC là người thật đóng giả chưa từng ngừng lại.

    Khi Phỉ Vô Thuật đang xuất thần, thế cục tại đó lại có biến hóa mới.

    Trong đám cướp có người đã sử dụng thuốc, một đám người kéo dài thời gian tới giờ, phỏng chừng đã đến lúc, quét sạch trạng thái mềm yếu trước đó, hồi phục sự kiêu căng hung hăng dữ tợn, chỉ binh khí súng ống vào Tần Dực, quát tháo không dứt.

    “Tần đại thiếu gia, có phải tay chân vô lực rồi không? Ông đây không phải chỉ bắt cóc mấy đứa con nít của người hầu Tần gia mấy người sao? Mày có cần phải truy theo ông mười mấy tinh cầu không!” Tên đàn ông cầm đầu dậm chân mắng lớn: “Sau đó chẳng phải ông cũng đã cho người đưa mấy đứa con nít đó hoàn hảo trở về rồi sao? Vậy mà mày vẫn truy theo không bỏ!”

    “Tổ chức ba ngàn người của ông, mày nhìn đi, bây giờ chỉ còn lại mấy người! Mẹ kiếp này không chịu chừa đường sống cho ông sao? Chỉ mấy đứa con nít, đến mức phải bức người cỡ này sao, hả!” Gã đàn ông nghĩ tới lịch sử máu lệ chạy trốn trước đó, điên cuồng vung tay chân, thở dốc mắng chửi, “Thỏ cùng đường cũng biết cắn người, Tần thiếu gia!” Gã nở nụ cười quái dị, “Tao biết mày là điều phối đại sư, rất nhạy bén với thuốc, cho nên tao bán tài sản cả tổ chức, mới đổi được một bình thâu thiên hoán nhật.”

    Phỉ Vô Thuật vốn còn đang cảm khái vị Tần thiếu gia này quá ức hiếp người, xem đi, thủ lĩnh băng cướp rỉ máu chỉ trích, một gã đàn ông mắng chửi mà nhìn điều bộ như sắp khóc, chỉ là sau khi nghe cái tên thâu thiên hoán nhật, y lại bắt đầu căng thẳng.

    Y từng nghe vị điều phối sư của nhà họ Vương trong trò chơi nói, thâu thiên hoán nhật là thuốc cấm trong giới điều phối, sở dĩ gọi nó là thâu thiên hoán nhật, hoàn toàn là do một khi trúng phải loại thuốc này, cho dù trời đất thay đổi ngay trước mắt, người đó cũng không phát giác chút nào, tuyệt đối là ông tổ trong thuốc mê, không ai có thể thoát được, cho dù là hiền giả tinh thần lực mãn cấp mười cũng không ngoại lệ!

    Dùng loại thuốc cao cấp như vậy đối phó người này, có hơi làm to chuyện nhỉ?

    Phỉ Vô Thuật lo lắng nhìn Tần Dực, đây là thân thể mà y đã đặt trước rồi, tuyệt đối đừng bị đánh thành cái bàn chải, đi tìm một cái thân thể thuận mắt khác không dễ đâu.

    Tần Dực không để Phỉ Vô Thuật thất vọng, hắn thuận tay vung roi quang năng trong tay, ngọn roi xé không phát ra tiếng nổ bén nhọn, như một cơ thể sống đang hoạt động, hắn vừa lòng nhìn đám cướp, khóe miệng cong lên, tán thưởng: “Tốt lắm, cuối cùng các người cũng đã cầm vũ khí lên rồi.”

    Có người hốt hoảng: “Mày, sao mày không sao hết vậy?”

    Một cú quật roi vừa rồi, tuyệt đối không phải người sắp hôn mê có thể làm.

    Tần Dực không đáp, mím môi bước xuống từng bước, trong ánh mắt tuyệt vọng kinh ngạc của đám đông, nâng roi dày trong tay lên __ một trời mưa máu tung tóe.

    Hung tàn thiệt, Phỉ Vô Thuật đánh giá lần nữa về ấn tượng đầu tiên trầm tĩnh như nước kia, thận trọng biến đi trầm tĩnh biến đi, ánh mắt nhìn người của y quả nhiên chẳng chuẩn gì.

    Tên cướp cầm đầu ngã xuống cuối cùng siết chặt bình nhỏ trong tay, không cam lòng nghiến ra mấy chữ: “Gã lừa mình, thuốc này, có vấn đề!” Sớm biết như thế, gã sẽ không mai phục Tần Dực, tiếp tục chạy trốn còn có thể tiêu dao thêm vài ngày, sớm biết như thế, ngay từ đầu sau khi nghe được danh hiệu thiếu gia Tần Dực bao che khuyết điểm nhất Tần gia gã không nên chạy đi bắt cóc con cái người hầu nhà họ!

    Dù có thêm bao nhiêu cái sớm biết như thế cũng không thể ngăn cản gã bị cắt thành mảnh nhỏ dưới ngọn roi. Sau khi Tần Dực rũ tay xuống, máu nơi này đã nhiễm đỏ bãi cỏ xanh, vẻ mặt hắn bình tĩnh, thu ngọn roi lại, quay người bước từng bước rời khỏi nơi này.

    Phỉ Vô Thuật không chút do dự đuổi theo, cộng thêm giá trị võ lực thế này, y rất động tâm, thân thể Tần thiếu gia này y là quyết phải có được!

    5, Anh em 1

    Phỉ Vô Thuật đuổi theo Tần Dực, cân nhắc khi nào ra tay. Lại nghĩ tới kinh nghiệp đoạt xác trước kia, quyết định đợi người này ngủ rồi sẽ độngt hủ.

    Đoạt thân thể NPC trong trò chơi, cần phải tính toán tinh thần lực so với NPC. Ai yếu sẽ bị tiêu diệt, ai mạnh mới có quyền sở hữu thân thể. Đó là một cuộc chiến trên tinh thần, vì thế quá trình xây dựng nhân vật mới được đặt tên là ‘đoạt xác’.

    Chẳng qua người chơi đoạt xác thất bại, cùng lắm đợi tinh thần lực hồi phục, đăng nhập bắt đầu lại là được. Mà NPC nếu bị đoạt xác thành công, vậy nhân cách của NPC sẽ hoàn toàn biến mất, thân thể NPC chính là thân thể người chơi dùng hoạt động trong trò chơi, thân phận NPC có chính là thân phận của người chơi trong trò chơi.

    Sau khi NPC ngủ, phòng vệ tinh thần sẽ yếu hơn nhiều, vì thế tỷ lệ đoạt xác thành công cũng lớn hơn. Phỉ Vô Thuật nhìn chằm chằm Tần Dực, quyết định chính là người này, cắn chặt răng cũng phải đoạt được người này!

    Tần Dực đi thẳng về con suối nhỏ, lúc tới cạnh suối, cả người tựa vào thân cây ngồi xuống, nhắm mắt lại.

    Phỉ Vô Thuật nhìn mặt trời sáng rực, thầm nói không phải mong muốn thành thật chứ? Tên này định ngủ à? Đang ban ngày…

    Nhưng có thể hôm nay nhân cách y tốt nên vận cũng tốt không chừng. Phỉ Vô Thuật nghĩ tới chuyện mình trọng sinh, lại nghĩ tới lần đầu vào trò chơi đã gặp được thân thể vừa ý, cảm thấy may mắn thêm một lần cũng là đương nhiên, nói không chừng là ông trời không có mắt bắt đầu bồi thường cho mình.

    Y lại gần quan sát vẻ mặt Tần Dực, quả thật đã chìm vào ngủ say. Đại khái là truy sát quá lâu nên kiệt quệ, bây giờ ngồi xuống đã ngủ? Phỉ Vô Thuật tùy tiện tìm một lý do cho Tần Dực, dù sao nghe nói đã truy đuổi mấy cái tinh cầu rồi, cực khổ cực khổ.

    Vực tinh thần dậy, Phỉ Vô Thuật điều khiển tinh thần thể của mình kéo lan vào đầu Tần Dực. Quá trình mỗi lần đoạt xác đều làm người ta buồn nôn, Phỉ Vô Thuật cứ luôn liên tưởng tinh thần thể của mình thành nước mũi dinh dính, loi nhoi trong đầu người ta.

    Cho nên một lần là phải thành công, quá trình ghê tởm như vậy, trải qua một lần là đủ rồi, không thể lại có thêm!

    Rất nhanh, Phỉ Vô Thuật đã phát giác được tinh thần thể của bản thân NPC, nhưng tinh thần thể của Tần Dực lúc này không biết đã xảy ra chuyện gì, có chút mê mang lại có chút hiếu kỳ, không chút phòng bị với tinh thần thể hùng hổ của Phỉ Vô Thuật.

    Ha, chính là thế!

    Phỉ Vô Thuật giả vờ vô hại lại gần tinh thần thể của Tần Dực, sau đó dùng tốc độ sét đánh không kịp bưng tai tấn công tinh thần thể đó, tư thái rất hung mãnh giống như con hổ vồ ngã con dê, cắn vào tinh thần thể của Tần Dực.

    Bất ngờ là, tinh thần thể của Tần Dực kháng cự không mãnh liệt, mềm nhũn không có một chút xíu sức lực nào, thật giống như một con dê yếu ớt vô lực, không tạo nên bất cứ uy hiếp nào cho Phỉ Vô Thuật.

    Nhìn bộ dạng NPC, lực ý chí đáng lẽ phải rất cường hãn, sao mà y lại vào như chốn không người thế này nhỉ? Phỉ Vô Thuật chỉ nghi ngờ một giây, rồi nắm cơ hội khuếch đại lãnh địa, cuối cùng sau mười mấy phút, nhẹ nhàng lấy được quyền sở hữu cả thân thể.

    Mà tinh thần thể của Tần Dực, lại không vô thanh vô tức biến mất trong khói súng chiến đấu.

    Tuy người đoạt xác đã khác, nhưng quá trình vẫn tương tự. Đối với kinh nghiệm từng đoạt xác cậu ấm kia, Phỉ Vô Thuật cảm thấy lần này tương đối thành công. Hơn nữa lần đoạt xác cậu ấm kia ít nhiều cũng gặp phải kháng cự và giãy dụa, Tần thiếu gia này lại hoàn toàn không phòng bị, cứ như mở rộng cửa lớn mời y tới đoạt xác vậy, dễ dàng đến bất ngờ.

    Phỉ Vô Thuật đứng lên, đi lại con suối đánh giá bề ngoài của thân thể trò chơi này, càng nhìn càng vừa lòng, trong đôi mắt đen như mực đã không còn nét bình tĩnh, mà phủ lên khí chất thổ phỉ nhàn nhạt.

    Đoạt xác thành công, từ nay về sau chỉ cần thân thể này không chết, Phỉ Vô Thuật y sẽ cột chặt với thân thể này. Thoát khỏi trò chơi Tân Đại Lục, nhân vật sẽ không biến mất. Saukhi rời khỏi trò chơi, thân thể này sẽ không có người khống chế, để để phòng thân thể không có thần trí bị kẻ không có mắt báo thù phá hoại, Phỉ Vô Thuật tìm một sơn động bí mật tránh đi, rồi mới vừa lòng thỏa dạ thoát khỏi trò chơi, sắp sáng rồi, y phải chuẩn bị để tham gia tụ hội.

    Phỉ Vô Thuật có một điều không biết, sau khi y rời khỏi trò chơi không lâu, thân thể y giấu trong sơn động, vốn nên giống như người thực vật, lại chậm rãi mở mắt ra, nếu chỉ nhìn, sẽ cảm thấy trầm tĩnh như nước.

    Nằm trên giường ngủ không đến ba tiếng, đồng hồ sinh học tự động khiến Phỉ Vô Thuật mở mắt ra.

    Máy thông tin trên tủ đầu giường có thêm một tin nhắn, là bạn nhỏ Mạc Hoa gửi đến, ý là đừng quên buổi tụ hội hôm nay, càng đừng dẫn theo người không nên dẫn tới.

    Cười thức dậy mặc áo, Phỉ Vô Thuật cảm thấy tiểu thiếu gia Mạc Hoa Hoa hình như mở miệng càng thêm không chút kiêng kỵ, không sợ bị y búng trán sao? Chẳng qua hiện tại y quả thật sẽ không vì Phỉ Vô Tranh mà giáo huấn Mạc Hoa Hoa, tiểu thiếu gia Hoa Hoa đáng yêu hơn Phỉ Vô Tranh nhiều.

    Chỉnh lý xong vệ sinh cá nhân, mặc bộ trang phục thoải mái, Phỉ Vô Thuật dự định ra ngoài.

    Hôm qua không hẹn rõ mấy giờ gặp mặt, y vẫn muốn đi sớm một chút, từ sau khi y bị phế, mấy vị thiên chi kiều tử đó vẫn đối xử với y như thường, anh em là chuyện suốt đời, y vẫn luôn cảm thấy trân trọng đối với một chút ấm áp còn tồn tại trong những ngày tháng đen tối đó.

    Nếu không phải những người anh em này, Phỉ Vô Thuật không biết sau khi bị phế y liệu có tự vứt bỏ mình đến trình độ cả bản thân cũng phỉ nhổ không. Cũng may có họ, Phỉ Vô Thuật mới có thể tâm lý bình thường bước ra khỏi bóng ma phế vật.

    Chỉ tiếc dù được họ ẩn ý nhắc nhở rất nhiều lần phải chú ý Phỉ Vô Tranh, điều này y từ đầu đến cuối không hề nghe, cho nên mới có cảnh ngộ thảm liệt bị phản bội sau đó. Theo một khía cạnh nào đó cũng có thể nói rõ công phu ngoài mặt của Phỉ Vô Tranh đã làm rất tốt, mấy anh em thần thông quảng đại cũng không tìm ra được chứng cứ không tốt của nó, cho dù có nóng ruột nói rõ sự hiểm ác của Phỉ Vô Tranh với mình, cũng không thể cung cấp được chứng cứ xác thực khiến y chỉ mỉm cười cho qua.

    Phỉ Vô Tranh à Phỉ Vô Tranh, mày nói mày hận tao mười mấy năm, rốt cuộc tao đã làm gì khiến mày oán hận như thế? Phỉ Vô Thuật lắc đầu, hoàn toàn nghĩ không ra.

    Thượng Hoa Cư là một câu lạc bộ giải trí dưới danh nghĩa Phỉ gia, cách Phỉ gia không xa, Phỉ Vô Thuật cũng không mở xe từ của y, sau khi ra khỏi cửa Phỉ gia, liền trực tiếp đi bộ tới Thượng Hoa Cư.

    “Vô Thuật ca!”

    Từ xa nhìn thấy biển hiệu ảo đủ màu của Thượng Hoa Cư, Phỉ Vô Thuật cũng đồng thời nhìn thấy tiểu thiếu gia Mạc Hoa đang vẫy tay với mình, Hoa Hoa hôm nay vẫn ăn diện hoa lệ đỏm dáng, đứng một bên cửa, cả người cũng lấp lánh phát sáng, thu hút rất nhiều ánh mắt.

    Xem ra mình đến cũng không sớm sủa gì, Phỉ Vô Thuật bước nhanh tới, xấu xa ấn Hoa Hoa vào lòng, vò loạn mái tóc bạc được chải vuốt tỉ mỉ của Hoa Hoa: “Hôm nay sao đến sớm vậy? Hoa Hoa nhà ta không phải cần trang điểm cả buổi sáng mới ra khỏi cửa được sao?”

    Mạc Hoa bảo vệ mái tóc muốn giãy dụa thoát khỏi lòng Phỉ Vô Thuật, khổ nỗi khí lực không bằng, giãy đến mức mặt nhỏ đỏ hồng đành không thể không cam chịu an tĩnh lại, phẫn nộ bất bình nói: “Vô Thuật ca đừng mỗi lần gặp em thì anh lại giày vò tóc em chứ!” Cậu sẽ không nói cho Phỉ Vô Thuật biết, vì muốn nhanh chóng xem thử rốt cuộc là cái gì khiến Phỉ Vô Thuật đổi tính, mới sáng ra cậu đã bắt đầu chải chuốt, sau đó kéo anh hai nhà mình hưng phấn tới đây!

    “Họ đều ở bên trong rồi nhỉ.” Phỉ Vô Thuật hỏi, ôm tiểu đệ huênh hoang bước vào Thượng Hoa Cư.

    Thượng Hoa Cư tổng cộng có một trăm bảy mươi tám tầng, tầng cao nhất luôn được mấy người bọn họ dùng làm nơi tụ hội. Mạc Sinh Mạc gia, Lallot nhà Caesar, còn có Phỉ Vô Thuật, ba người họ đều là gia chủ đời sau được ba gia tộc lớn bồi dưỡng, từ nhỏ đã cùng lớn lên, coi như là trúc mã trúc mã.

    Hải Lam tinh này là đại bản doanh của Phỉ gia, gia tộc Mạc gia và nhà Lallot không ở đây, nhưng Mạc Sinh và Lallot lại được gia tộc đưa tới Hải Lam tinh trưởng thành. Theo cách nói của Mạc gia và nhà Caesar, so với Mạc gia không khí phóng túng và nhà Caesar tràn đầy bạo lực, bên Phỉ gia tuy có hơi thổ phỉ chút, nhưng vẫn thích hợp cho con nít trưởng thành.

    Cũng chính vì thế, Mạc Sinh, Lallot và Phỉ Vô Thuật ba người từ thời con nít ở truồng đã chơi với nhau, cùng phá hoại cùng hại người cùng trêu chọc con gái, bây giờ lớn rồi, lập tức sẽ cùng đi hãm hại học viện thủ đô.

    Cuộc sống tương lai thật sự rất đáng mong đợi… Phỉ Vô Thuật vô cùng thổ phỉ cười gian.

    Hoa Hoa vẫn luôn trộm đánh giá Vô Thuật ca giật thót, thầm bi ai cho thứ bị Phỉ Vô Thuật nghĩ đến.

    Thang máy chạy thẳng tới tầng cao nhất, Phỉ Vô Thuật gác vai Mạc Hoa, cười hi hi bước vào đại sảnh đã được thông suốt hoàn toàn. Bốn vách tường đều là thủy tinh tổng hợp trong suốt, nhìn ra phía ngoài, xe từ lơ lửng đang bay qua bay lại trên những quỹ đạo cao thấp khác nhau, đèn xe năm màu rực rỡ, tạo thành một vùng sáng tráng lệ trên không.

    Trong đại sảnh đèn đuốc hoa lệ, Mạc Sinh, Lallot, còn có hộ vệ Ngô Khởi của Lallot, đều đã ngồi bên trong.

    Buông Mạc Hoa ra, làm ổ trên sô pha màu đen của mình, Phỉ Vô Thuật mới nhìn sang mấy người bạn tốt, cảm khái nói: “Đã lâu không gặp rồi.”

    Trong cuộc sống tương lai, mỗi người đều có chức trách của mình, rảnh nhất chính là y, tụ hội đơn giản thoải mái thế này mấy năm mới có được một lần.

    “Tôi không biết khi nào thì một tuần đã có thể định nghĩa là rất lâu?” Nói chuyện chính là Mạc Sinh anh hai Mạc gia, người thanh niên tựa như nước ấm cười tươi nhìn Phỉ Vô Thuật, mắt hoa đào cong cong, điệu bộ hiếu kỳ bình dị dễ gần, “Thật không nhìn ra Vô Thuật cậu sẽ nói mấy lời này, lẽ nào giống như Hoa Hoa nói, mấy ngày không gặp cậu đã đổi tính rồi?”

    Phỉ Vô Thuật giật giật khóe miệng: “Mạc Sinh cậu đừng dùng cái món hỏi tình báo đó trên người tôi!”

    “Tôi muốn biết mà.” Mạc Sinh chậm rì nói, gương mặt tuấn mỹ có chút ủy khuất, “Nghe nói cậu ghét em trai cậu rồi?”

    Một thanh niên bày cái vẻ mặt này là muốn làm trò gì! Phỉ Vô Thuật nghẹn một chút, nhưng nói đến Phỉ Vô Tranh, trước mặt đám anh em này, y cũng lười che giấu: “Đâu chỉ là ghét, nếu có thể, cả đời này tôi không muốn nhìn thấy bộ mặt nó nữa.”

    Mạc Sinh và Lallot nhìn nhau một cái, trong mắt đều có chút kinh ngạc, vốn còn xem là trò đùa, bây giờ xem ra vấn đề này hình như khá nghiêm trọng.

    6, Anh em 2

    Mạc Sinh và Lallot trao đổi ánh mắt một lát, quyết định để cho người ổn trọng nhất trong họ là Lallot mở miệng dò hỏi.

    “Đã xảy ra chuyện gì?” Lallot coi như là đại ca trong mấy người. Phỉ Vô Thuật cà lơ phất phơ, Mạc Sinh vô tâm vô phế, Mạc Hoa đỏm dáng ngây thơ, còn có hộ vệ Ngô Khởi tính cách nóng nảy, mấy tên này không một ai đỡ lo, Lallot từ nhỏ đã thu dọn tàn cục cho họ, phong phạm đại ca cứ thế được rèn luyện ra. Khi người khác khen Lallot dịu dàng trầm ổn quý ông, mấy tên thích loạn này luôn ở sau lưng chế nhạo, là mẹ mới chính xác đó.

    Chẳng qua Lallot quả thật bị rèn luyện ra một trái tim người mẹ kiên cường, lao tâm cho mấy kẻ không đỡ lo này đã thành thói quen, chuyển biến đột ngột của Phỉ Vô Thuật lúc này thật khiến hắn không thể không quan tâm. Một người mấy ngày trước còn không cho phép bọn họ nói xấu em trai, bây giờ cư nhiên nói mấy lời như cả đời không muốn nhìn bộ mặt đó nữa, nhìn sao cũng cảm thấy không bình thường.

    Phỉ Vô Thuật nhìn gương mặt anh tuấn của Lallot lại lộ ra biểu cảm ấm áp “mẹ rất lo lắng cho con”, nhất thời không nhịn được bật cười, đấm sô pha mấy cái mới yên tĩnh được, xoa bụng đau vì cười, dưới ánh mắt chăm chú không thay đổi chút nào của Lallot, thỏa hiệp ngồi nghiêm chỉnh lại: “Được rồi, thật ra tôi nằm mơ.”

    “?”

    “Nghe tôi nói xong.” Phỉ Vô Thuật nhanh chóng nói, “Nói tóm lại, chính là giấc mơ về mười năm sau khi tôi nhận được thông báo trúng tuyển. Trong mười năm cụ thể thế nào tôi không muốn nói…” Vì quá bất lực, “Nhưng cuối cùng, tôi bị Phỉ Vô Tranh giết. Một giây trước khi súng cướp cò, tôi vẫn không thể tin được nó là em trai tốt của mình.”

    “Bị sự phản bội trong mơ kích thích quá mức, ảnh hưởng đến hiện thực, thế là tâm lý không cách nào tiếp nhận?” Mạc Sinh như người không xương ngã trên sô pha, chậm rãi cân nhắc, “Không thể không nói, suy nghĩ của Vô Thuật cậu rất kỳ lạ, chỉ là nằm mơ mà thôi.”

    Phỉ Vô Thuật không sửa lời hắn, đây không chỉ là nằm mơ. Y chỉ khoác tay ra vẻ không sao, “Hết cách, hiện tại nhìn thấy bộ mặt Phỉ Vô Tranh, liền nghĩ đến cảnh bị giết trong mơ, bóng ma tâm lý quá lớn, tôi sợ không cẩn thận sẽ lỡ tay giải quyết nó, các cậu cũng biết, tôi thường xuyên không cẩn thận liền lỡ tay, tôi chả muốn sau đó lại hối hận đâu.”

    Lúc nhỏ sơ sẩy lỡ tay, đẩy một đám tiểu công chúa diễu võ dương oai khinh thường con trai trong lớp mẫu giáo vào hố phân của biến dị thú, khiến ký ức thối hoắc như có giòi bò trong xương trở thành ác mộng tuổi thơ của mấy đại tiểu thư yêu kiều nhỏ bé. Điều này cũng dẫn đến Phỉ Vô Thuật bây giờ đã mười tám cũng vẫn chưa được cầm tay một tiểu thư, hung thủ bóp chết tuổi thơ thiếu nữ, là không có cô gái nào dám lại gần. Phỉ Vô Thuật rất ân hận về việc đó, dự định về sau khi tới tinh cầu thủ đô, sẽ dịu dàng với các thiếu nữ hơn.

    Sau đó trưởng thành hơn, dưới sự dụ dỗ của Mạc Sinh bước vào sòng bạc ngầm, lỡ tay đào sạch tiền riêng của các tiểu thiếu gia Hải Lam tinh, từ đó hễ vào bất cứ chỗ giải trí nào, Phỉ Vô Thuật cũng tịch mịch tìm không được bạn chơi, nếu không phải có mấy anh em tốt Mạc Sinh Lallot ở đó hỗ trợ, thời thiếu niên của Phỉ Vô Thuật chỉ có thể cô đơn chiếc bóng.

    Cái chuyện sơ sẩy lỡ tay này, Phỉ Vô Thuật đã có quá nhiều tiền lệ, hiện tại y nói thế, mấy người này lập tức cảnh giác.

    Lallot nghiêm túc cảnh cáo: “Không thể xúc động.”

    Mạc Hoa hưng phấn: “Vô Thuật ca dứt khoát giải quyết nó luôn đi!”

    Mạc Sinh cười hì hì đề nghị: “Hoa Hoa bạo lực quá, tôi cảm thấy, Vô Thuật có thể lấy tấm hình bỏ vào máy thông tin làm chế độ bảo vệ màn hình, mỗi ngày đều nhìn, rèn luyện sức nhẫn nại ít đến đáng thương của Vô Thuật cậu.”

    Mạc Hoa bĩu môi: “Nếu nói sức nhẫn nại, Ngô Khởi ca mới là người một chút cũng chả có nhỉ?”

    Ánh mắt mọi người chuyển sang hộ vệ tóc đỏ vẫn không lên tiếng, đờ người phát hiện tên này hai tay ôm đầu gối, co thành cục đang ngủ trên sô pha.

    Lallot không biết làm sao nhìn hộ vệ nhà mình, quả nhiên là tên không có kiên nhẫn, mới nói có mấy câu, đã không có tâm tình nghe tiếp?

    Phỉ Vô Thuật duỗi lưng: “Ngô đại ca không giống các cậu, lòng hiếu kỳ mạnh lại nhiều chuyện vô cùng. Chuyện của Phỉ Vô Tranh tôi tự biết rõ, sẽ cố không xúc động hành sự, bây giờ có thể gọi đồ ăn chưa? Tôi từ sáng tới giờ còn chưa có ăn cái gì đâu. Lallot có thể gọi Ngô đại ca dậy rồi, ăn cơm không thể thiếu anh ấy được.”

    Mạc Hoa liếc y một cái: “Hai kẻ ăn hàng các anh, chẳng tao nhã chút nào cả.”

    Lallot mở ảnh chiếu thực đơn gọi món, Phỉ Vô Thuật đắc ý nhướng mi với Mạc Hoa: “Hoa Hoa em cứ từ từ mà tao nhã, đồ ăn ngon anh sẽ thu hết không khách sáo đâu.”

    “o(>﹏<)o” Hoa Hoa đáng thương luôn bị cướp đi đồ ăn mình thích…

    Ăn no uống đủ xong, Phỉ Vô Thuật duỗi tay chân dài trên sô pha, thỏa mãn liếm miệng: “Tay nghề đầu bếp lại tinh tiến rồi.”

    Hộ vệ tóc đỏ Ngô Khởi cố kéo mí mắt rũ xuống, đáp lời: “Không sai.” Sau đó quả quyết nhắm mắt lại, ngủ tiếp.

    Lallot dung túng nhìn hộ vệ nhà mình: “Nếu thích thì thường tới là được.”

    “…” Ngô Khởi đã ngủ mất.

    Mạc Sinh lười biếng trêu: “Thật không biết ai là hộ vệ của ai.”

    Lallot cười cười, không phản bác.

    “Đúng rồi, trò chơi Tân Đại Lục kia, các cậu thấy sao?” Phỉ Vô Thuật nhìn trần nhà hỏi, “Có đang chơi không?”

    Mạc Sinh: “Trong tay tôi đúng là có một máy dẫn tinh thần của Tân Đại Lục, nhưng vẫn không thật sự hứng thú để chơi. Liên bang tuyên truyền thần thần bí bí, không có tư liệu bối cảnh không có video không có thiết lập trò chơi, hoàn toàn không hứng thủ nổi.”

    Mạc Hoa phụ họa: “Hoàn toàn không có sức hấp dẫn!”

    Lallot cười khổ: “Tôi thì đã chuẩn bị thử trò chơi liên bang cố sức tuyên truyền rồi, nhưng chỉ mới lấy được máy dẫn tinh thần đã bị A Khởi phá hỏng.”

    “Tại sao?” Hoa Hoa hiếu kỳ.

    Lallot bất đắc dĩ xoa cằm: “A Khởi nói cậu ấy là hộ vệ của tôi, tôi đi đâu cậu ấy phải đi đó. Tôi chơi trò chơi cậu ấy cũng phải chơi trò chơi.”

    Mạc Sinh cảm thám: “Hiếm khi tiểu Ngô có giác ngộ trung thành như thế nha.”

    Lallot lắc đầu: “Cậu ấy nói cậu ấy ghét nhất chơi trò chơi gì đó, cho nên tốt nhất là tôi cũng đừng chơi, như vậy cậu ấy cũng có thể không cần vào trò chơi. Sau đó, cậu ấy dứt khoát ném hỏng đồ trước mặt tôi.”

    “…” Đây là tâm tình phức tạp của mọi người… không hổ là hộ vệ Ngô Khởi bạo lực nhất hung ác nhất ăn hiếp chủ nhất trong lịch sử, cũng chỉ có Lallot chịu nổi hắn.

    “Được rồi, tôi đã biết các cậu sẽ thế này mà!” Phỉ Vô Thuật híp mắt lại, cười gian như hồ ly, “Tuyên truyền của liên bang chẳng giúp được gì, nhưng nếu hiện tại tôi cho các cậu biết, sau khi vào trò chơi có thể học được vô số kỹ xảo giác đấu quý giá, bí pháp tu luyện tinh thần, động tác thao tác cơ giáp cấp S cũng có, các cậu đi không?”

    Không đợi mấy người phản ứng, y tiếp tục quảng cáo: “Hơn nữa trong trò chơi, vẫn có thể tu luyện tinh thần lực, trong trò chơi nâng cao bao nhiêu tinh thần lực, ở hiện thực có thể nâng cao ở mức tương đồng. Tuy thể thuật không thể tu luyện, nhưng có thể luyện tập độ thuần thục của kỹ thuật giác đấu, hiệu quả cũng có thể phản ứng được trong hiện thực. Như vậy, các cậu đi không?”

    Mạc Sinh sáng mắt trước tiên: “Vô Thuật, cái tên nhà cậu không đùa chứ?” Giá trị tình báo này không thể đo lường.

    “Tự thân trải nghiệm.” Phỉ Vô Thuật liếc hắn một cái, “Thế nào, không tin anh em?”

    … Được rồi, đây là tự thân y trải nghiệm kiếp trước __ được rồi, kiếp trước y cũng chỉ là nghe rồi thuật lại thôi, nhưng mấy cái này đều đã được toàn liên bang nghiệm chứng, hoàn toàn không sai!

    Sắc mặt Lallot trở nên nghiêm túc: “Nếu thật là thế, giá trị trò chơi này là không thể hạn lượng!”

    “Liên bang cư nhiên nỡ cài đặt tư liệu quý giá như vậy vào trò chơi, để người chơi đi tìm tòi học tập?” Mạc Sinh vẫn cảm thấy có chút khó tin, nhưng hắn tin Phỉ Vô Thuật sẽ không lấy chuyện này ra để lừa gạt họ.

    “Được rồi, còn một điểm nữa, trò chơi này không phải do liên bang sáng tạo ra, là chủ não thiên đạo tự mình diễn hóa, liên bang chỉ phụ trách tuyên truyền.” Phỉ Vô Thuật không chịu trách nhiệm nói, “Đừng hỏi tôi tin tức tới từ đâu, cái này tôi thật không nói được. Có lẽ ngày nào đó tôi buông bỏ một vài chuyện rồi, sẽ cho các cậu biết tiền nhân hậu quả.”

    Kiếp trước trải qua quá bất lực, y không có mặt mũi nói chân tướng cho các anh em nghe.

    Ít nhất khi kẻ thù của y vẫn còn đang tiêu dao tự tại, y không muốn nói những chuyện đó ra.

    “Vô Thuật ca lại giả vờ thần bí rồi.” Hoa Hoa nhướng mắt lên, khinh thường hừ một tiếng, gương mặt tinh xảo khả ái nhăn lại, “Ai hứng thú với mấy bí mật không thể gặp người của anh chứ!”

    Mạc Sinh và Lallot đều mỉm cười, bọn họ đợi ngày Phỉ Vô Thuật có thể thẳng thắn nói rõ nguyên nhân y đột nhiên thay đổi, thẳng thắn chuyện hiện tại vẫn không thể nói. Mấy chuyện nhảm nhí như nằm mơ, lẽ nào thật sự muốn họ tin tưởng? Anh em là chuyện cả đời, họ đợi được lúc Phỉ Vô Thuật nghĩ thông.

    Mắt Phỉ Vô Thuật lại bắt đầu đỏ lên, y cắn răng, ông đã trọng sinh một lần, sao lại càng lúc càng như mấy cô nhóc nũng nịu mít ướt chứ, đụng chút đỏ mắt là sao!

    Cố gắng giữ âm thanh vẫn bình tĩnh: “Tóm lại, trò chơi này vào càng sớm càng tốt! Tôi trở về sẽ tổng kết một chút kinh nghiệm nói rõ cho, tránh các cậu đi nhầm đường! Phải nhìn kỹ cho ông rồi mới được vào trò chơi!”

    Mạc Sinh cong mắt, hứng thú tà ác chỉ ra: “Vô Thuật cậu khi tự xưng ông trước mặt chúng tôi, không phải xấu hổ thì là thẹn quá hóa giận, rốt cuộc là loại nào đây?”

    Hai loại nhìn chung đều giống như được chưa!

    Thiên tài tình báo chính là thích suy xét mấy chi tiết nhỏ đáng ghét này! Phỉ Vô Thuật đứng bật dậy, vặn người đi tới thang máy: “Ông… tôi trở về tổng kết trước đây, chuyện này càng nhanh càng tốt! Có gì lại liên hệ.” Ngay cả ý định chê cười Lallot thi vào cái chuyên ngành nữ tính như khoa làm vườn gì đó cũng quên luôn…

    Gần như là hoảng loạn chẳng chọn đường chạy đi__ đây là kết luận của mấy người còn ngồi lại.

    Lúc này Ngô Khởi cũng mở mắt ra, hắn mặt mày tuấn tú, tóc đỏ mắt đỏ, trên mặt trái từ cằm tới trán có một vết xẹo dài dữ tợn, làm tăng thêm mấy phần hung ác cuồng ngạo. Hắn nhìn chằm chằm hướng Phỉ Vô Thuật ly khai, một lát sau mới phun ra một câu: “Lallot, tiểu Vô Thuật bị người khi dễ, tìm ra là ai, tôi phải giải quyết cái gã đó.”

    “…” Lallot Mạc Sinh và Hoa Hoa tập thể co giật khóe môi, Phỉ Vô Thuật sẽ bị người ta khi dễ sao? Sẽ sao sẽ sao? Ngược lại mới đúng đi!

    Cho dù cảm thấy Phỉ Vô Thuật nhất định gặp phải ngăn trở gì, nhưng cũng không nhất định là bị khi dễ đúng chưa!

    Ngô Khởi nhíu mày, dẫn đến vết sẹo dữ tợn trên mặt cũng vặn vẹo, hắn không biết nên biểu đạt cụ thể ra sao, nghĩ nửa ngày không kiên nhẫn phun ra một câu: “Vừa rồi cậu ấy khóc!”

    “…” Mọi người tiếp tục trầm mặc, được rồi, họ thừa nhận, vừa rồi họ cũng bị âm thanh đột nhiên biến điệu của Phỉ Vô Thuật dọa sợ.

    Nhìn nhau một cái, mọi người cùng cho rằng: Tình tiết rất nghiêm trọng!

    Là ai, ai dám khi dễ Vô Thuật nhà họ? Tắm rửa sạch sẽ đợi hóa thành cát bụi vũ trụ đi! Nhất định có quan hệ với đứa em Phỉ Vô Tranh của y, trước cứ xuống tay từ đây là được.

    … Nhưng không thể không nói, Phỉ Vô Thuật tự cho là che giấu được hai lần đỏ mắt, vẫn không thể che giấu được đôi mắt tuyết sáng của phụ thân đại nhân và các anh emcủa mình. Cuộc sống tương lai, cái đuôi nhỏ của Phỉ Vô Thuật đã bị túm chặt trong tay những ác ma này rồi…

    7, Tần Dực 1

    Phỉ Vô Thuật một hơi lao thẳng về nhà, khi nhớ lại biểu hiện của mình vừa rồi, liền rầu rĩ hận không thể khiến thời gian quay lại một lần nữa. Y tuyệt đối sẽ ưỡn thẳng lung hùng hồn khí thế biến mất trước mặt đám đó, chứ không phải yếu bạo hoang – mang – chạy – trốn!

    Mất mặt mất sạch rồi, hình tượng hán tử cứng cỏi cũng đã bị hủy rồi trời ơi, thật không biết lần sau gặp mặt sẽ bị cười nhạo cỡ nào.

    Phỉ Vô Thuật thống khổ ôm mặt, sau khi trọng sinh sao y càng lúc càng thất bại vậy?

    Quản gia Tôn Thủ đứng trong chỗ tối đánh giá biểu cảm của thiếu gia nhà mình, mặt không cảm xúc hiếm khi có xu hướng vỡ nát, nhìn thiếu gia khó chịu rối rắm như thế, chẳng lẽ thật sự bị thủ lĩnh nói trúng sao? Thiếu gia bị người ta khi dễ thật sao?!

    Quản gia đại nhân từ nhỏ đã nhìn thiếu gia đến lớn liền phẫn nộ, ai dám khiến Vô Thuật thiếu gia chịu uất ức! Tôn Thủ quay người rời khỏi góc, sau lưng hừng hực ngọn lửa hắc hóa, thứ ức hiếp thiếu gia đều biến thành phân bón của dị thú cho ông!!!

    Lúc Phỉ Vô Thuật rút mình về phòng, hoàn toàn không biết hai tốp người đã vì y bắt đầu âm thầm tìm kiếm “kẻ từng ức hiếp Vô Thuật” chưa từng tồn tại. Chẳng qua hoạt động tìm kiếm lần này thật ra cũng tra ra được không ít thứ thú vị, đây là chuyện mà quản gia tiên sinh và đám Lallot không hề nghĩ tới.

    Sau khi dặn người hầu trực tiếp mang đồ ăn tới phòng, Phỉ Vô Thuật nằm xuống giường, dự định đi tìm chút an ủi trong trò chơi.

    Lần sau phải mua một khoang dinh dưỡng về, nằm trong đó vào trò chơi, ngay cả thời gian ăn cơm cũng được tiết kiệm. Nghĩ thế, Phỉ Vô Thuật lại lần nữa tiến vào Tân Đại Lục OL.

    Lần này tiến vào, sau khi đi qua thông đạo kéo dài tối tăm không tiếng động, Phỉ Vô Thuật trực tiếp mở mắt, người đã ở trong thân thể NPC y đoạt xác lần trước.

    Khống chế ngón tay gấp lại rồi thả ra, cảm giác chân thật có thân thể và hình tượng ảo ở lưới mạng hoàn toàn khác nhau. Thân thể này có tim đập, có nhiệt độ, có máu chảy, không hổ là võng du được tuyên truyền độ chân thật trăm phần trăm.

    “Tần thiếu? Tần thiếu!”

    Lúc tự mình xem xét thân thể, bên tai truyền tới tiếng gọi lắp bắp, Phỉ Vô Thuật nhíu mày, phiền nhất mấy tên ngay cả nói cũng không tự tin, y trừng mắt qua: “Chuyện gì?”

    Đứng bên cạnh y là một người đàn ông trung niên cúi lưng, nhìn cũng không dám nhìn y, mặt trắng không râu, có vẻ giống quản gia, nghe giọng điệu y không tốt, lưng càng cúi thấp hơn, đầu cũng vùi sâu hơn: “Tần thiếu vừa nói đi tra một người tên là Phỉ Vô Thuật, không có tư liệu cụ thể sao?”

    May mà ông ta không ngẩng đầu, nếu không có thể ông ta sẽ nhìn thấy trên gương mặt đã tuyệt tích biểu cảm từ lâu của Tần Dực nhất thời đặc sắc như bảng pha màu.

    Y đã vào trò chơi không sai chứ? Đây là thân thể NPC y đã đoạt xác không sai chứ? Bên tai Phỉ Vô Thuật vang vọng lời vừa nghe được khi mới đăng nhập__ “Tần thiếu vừa nói đi tra một người tên là Phỉ Vô Thuật, không có tư liệu cụ thể sao?”

    Đi tra một người tên là Phỉ Vô Thuật…

    Phỉ Vô Thuật…

    Tên của y khi nào đã bị NPC gọi đến quen tai trong trò chơi rồi?!

    Phỉ Vô Thuật ngạc nhiên quay nhìn xung quanh, còn nữa, vừa rồi y còn chưa chú ý, lúc y thoát ra rõ ràng đã giấu thân thể mình trong một sơn động tối tăm, hiện tại sao lại ở trong một căn phòng chứ? Nhìn từ cửa sổ bên cạnh ra ngoài, nơi này là một tiểu trấn, trên con đường ngoài cửa sổ đám nhỏ hi hi ha ha nô đùa, nói rõ nơi này cách đồng hoang sơn dã nơi y đăng xuất ít nhất cũng phải trăm mét.

    Chỉ mới đăng xuất một lần, một thân thể không có ý thức, làm sao chạy được xa như thế? Chẳng lẽ có người phát hiện ra thân thể này, đặc biệt chuyển về đây sao?

    Thế thì người đàn ông trung niên trước mắt là chuyện gì? Phỉ Vô Thuật nhìn ra được, trước khi y đăng nhập, người đàn ông trung niên này có lẽ đang cùng thân thể của y thảo luận một vài chuyện, một vài chuyện liên quan đến Phỉ Vô Thuật y…

    Đừng nói là trùng tên với NPC nha, Phỉ Vô Thuật không tin có chuyện trùng hợp như thế. NPC y đoạt xác vừa khéo quen một người tên Phỉ Vô Thuật__ cũng không đúng! Vấn đề không phải ở đây, vấn đề là không phải y đã đoạt xác thành công rồi sao? Ý thức NPC của thân thể này đáng lẽ đã biến mất rồi, vậy kẻ cùng người trung niên này giao lưu lại là ai?!

    Phỉ Vô Thuật nhất thời xoắn tới mù đầu, trước kia đoạt xác tên cậu ấm căn bản chưa từng gặp phải vấn đề này, hơn nữa cũng không nghe nói thân thể đã bị đoạt tới tay sẽ xuất hiện một ý thức khác. Tên này là ai?

    NPC nguyên bản? Không thể! Không phải chỉ là một đống số liệu sao? AI dù có cao thế nào làm sao có thể cùng tồn tại với tinh thần thể của người chơi trong cùng một thân thể?

    Người chơi? Cũng không thể đâu! Nhân vật được xây dựng sẽ trói chặt với tinh thần thể bản nhân, cho dù là Tân Đại Lục OL khác biệt, thường thức của toàn tức võng du này vẫn nên có chứ?

    Phỉ Vô Thuật bất đắc dĩ phát hiện, y hoàn toàn không tìm được đầu mối.

    Trước khi y đăng nhập, ý thức đang sử dụng thân thể này rốt cuộc là ai? Ý thức đó tại sao sẽ biết tên của y? Tại sao muốn tìm người điều tra y?

    Sự trầm mặc của Phỉ Vô Thuật tạo thành áp lực tinh thần rất lớn cho quản sự trung niên luôn cong lưng cúi đầu, chỉ thấy trên trán ông rịn đầy mồ hôi lạnh, thân thể run rẩy, cuối cùng gom chút dũng khí sau chót phát ra âm thanh yếu ớt: “Tần thiếu, tôi hiểu rồi, tôi nhất định sẽ tìm ra người tên Phỉ Vô Thuật này! Tần thiếu, tôi cáo lui trước.”

    Ông cúi đầu, tim đập như trống chờ đợi Tần Dực mở miệng. Chỉ là ông hoàn toàn không biết, trong thời gian ông cúi đầu, người trước mặt ông đã lặng yên đổi ruột.

    Phỉ Vô Thuật nhíu mày: “Chuyện này trước bỏ đi, ông đi xuống trước đi.” Y vô thức học theo ngữ điệu của NPC Tần thiếu này, đầy nghiêm túc lạnh lùng.

    Quản sự trung niên thở ra một hơi dài, giữ tư thế cúi người, đầu cũng không ngẩng chậm rãi ra khỏi phòng, đóng cửa lại.

    Phỉ Vô Thuật ngồi lên ghế gỗ cạnh đó, lưng y cũng đầy mồ hôi lạnh, chuyện hôm nay mẹ nó thật quái dị! Rốt cuộc là ai đã chiếm thân thể của y lúc y đăng xuất khỏi trò chơi!

    “Đây là thân thể của tôi.”

    Ngữ điệu nghiêm túc, đoan chính, có chút lạnh nhạt, có chút cao ngạo nghiêm cẩn mang phong thái của công tử đại gia, vang lên rõ ràng từng chữ trong đầu Phỉ Vô Thuật cứ như đang trần thuật.

    Phỉ Vô Thuật trợn mắt nghẹn họng, nhất thời không kịp phản ứng: “Ai đang nói?”

    “Tôi là Tần Dực.” Âm thanh đó không nhanh không chậm, Phỉ Vô Thuật lại có thể nghe ra được mấy phần lửa giận trong giọng điệu bình tĩnh này, “Chủ nhân của thân thể này.”

    Phỉ Vô Thuật: “…”

    Má nó!

    Phỉ Vô Thuật dù mơ hồ có chút suy đoán, vẫn luôn thuyết phục mình rằng hoàn toàn không có khả năng, khiến bản thân lờ đi khả năng chủ nhân nguyên bản của thân thể vẫn còn tồn tại. Thử nghĩ xem có thể không? Cùng chung thân thể với một đống số liệu, tiến hành giao lưu tư duy? Có – khả – năng – sao!

    Cho dù tin đối phương là người chơi, cũng không thể tin đối phương là NPC!

    Cái trước là bug của trò chơi, cái sau hoàn toàn đảo điên nhận thức nhân loại đó!

    So sánh lại, cái này cũng quái dị như trò võng du toàn tức bình thường, bạn tạo ra một nhân vật, sau khi tới thôn tân thủ, phát hiện trong đầu có thêm một NPC.

    Trong lòng Phỉ Vô Thuật có một vạn con ngựa điên chạy qua, theo phản xạ đăng xuất, nhảy khỏi giường, chạy tới trước máy tính nhanh chóng tìm kiếm tư liệu liên quan đến xây dựng nhân vật của Tân Đại Lục.

    Y nặc danh đăng một bài viết lên diễn đàn: “Liệu có khả năng sau khi bạn đoạt xác NPC, tư duy của NPC vẫn không biến mất, mà cùng tồn tại với bạn không? Giống như trong một thân thể có hai ý thức?”

    Phần tử hoạt bát trong diễn đàn rất nhiều, suy nghĩ mới lạ của Phỉ Vô Thuật vừa xuất hiện, bên dưới lập tức được xây thành tòa nhà cao tầng.

    “1L: Ai yo, sao tôi lại chưa từng nghĩ tới vấn đề này nhỉ TvT~ by Sơ Manh Manh.”

    “2L: Vây xem… by Tiểu Hắc.”

    “3L: To Sơ Manh Manh, người có thường thức sẽ không suy nghĩ tới vấn đề này đâu Manh Manh, mau theo anh trai về nhà, đừng bị 1L lây nhiễm virus bạch si ha ~~ by Sơ Lương.”

    “4L: Ý của lầu trên, chủ topic bạch si, xác định hoàn tất ~ by Ngựa Hoang điên cuồng.”

    “5L: Hoàn tất +1 by Người Sao Hỏa đi shi.”

    “6L: Hoàn tất +1 by Ông đậu học viện thủ đô rồi.”

    “7L: Hoàn tất +1 lầu trên anh em chuyên ngành nào vậy? By Ông cũng đậu học viện thủ đô rồi.”

    “8L: Hoàn tất +1 Không ngờ có thể gặp được đàn em tương lai nha ~ sư ca là thiên tài khoa cơ giáp năm hai Ân Tá O(∩_∩)O~ by Duyên phận nha thân.”

    “9L: Hoàn tất +1 Tôi là bạn cùng lớp của Ân Tá, nghe nói Ân Tá nghỉ hè đã vào quân đội huấn luyện toàn phong bế rồi… by Lầu trên hàng lậu.”

    “10L: Hoàn tất +1 Thật không muốn nói ông thật ra là tân sinh đứng đầu hệ cơ giám năm nay Adolf╭(╯^╰)╮ by Ông chính là Adolf.”

    “11L: Hoàn tất +1 Kỳ thật tôi là hạng hai… bỏ đi, không cần căng mặt, ông thừa nhận ông chỉ xếp hạng bảy by Ông chính là Phỉ Vô Thuật.”

    “12L: Hoàn tất +1 Năm nay ai ai cũng là học sinh của học viện thủ đô rồi (cười lạnh), tôi không nhớ tôi đã thu nhiều học sinh như thế! By Một đám nhị hóa nằm mơ giữa ban ngày.”

    “…”

    Phỉ Vô Thuật cương mặt nhìn comment nhanh chóng chạy ra trên màn hình chiếu, rất hiếm hán tử dạo diễn đàn có xúc động đập máy tính.

    Vấn đề này rất không thường thức rất bạch si y cũng biết mà! Nhưng còn cách nào khác đâu? Y thật sự thật sự đã gặp phải tình huống quái dị thế mà, Phỉ Vô Thuật thật lòng muốn gào thét, mẹ kiếp cái này làm sao đây? Y đăng một bài viết để cho đám nhị hóa này chê cười y sao?

    Hơn nữa chỗ này là bài viết của y được chưa? Muốn nói chuyện muốn ôn chuyện muốn lôi kéo tình cảm muốn cười lạnh trào phúng cút đi đổi chỗ khác hết cho y!!!

    Y nhanh chóng khóa bài viết, cuối cùng đáp lại một câu: 11L nghe rõ cho ông! Ông mới là Phỉ Vô Thuật!!!

    Sau đó quả quyết tắt diễn đàn.

    Y không biết là, cái diễn đàn đó rất nhanh đã xuất hiện hai bài viết mới, một cái tiêu đề là “Đám con nít học viện thủ đô đều tới chỗ này uống trà rồi ~” một tiêu đề là “Một xác hai hồn gì đó thật có cảm giác (chảy máu mũi ing) mấy em gái giao lưu cảm tưởng chút nào ~”

    Thế là hai bài viết này liền nóng lên, đỏ rực bay lên đầu diễn đàn.

    Đối với bài viết mẹ sinh ra hai bài viết con này, không biết người điều hành có tâm trạng gì, quả quyết cho lên đầu luôn. Thế là cái tên Phỉ Vô Thuật cũng lặng lẽ nổi lên trong lúc Phỉ Vô Thuật không biết gì.

    Quả nhiên chuyện một xác hai hồn với NPC, căn bản không có người tin.

    Phỉ Vô Thuật ngây thơ nghĩ, có lẽ vừa rồi y đăng nhập thật ra là ảo giác?

    Thế là giày vò một phen, Phỉ Vô Thuật lại đăng nhập.

    Sau đó y nhìn chằm chằm miếng bánh kem trong tay mình xuất thần, má ơi, đây là ảo giác sao! Trong lúc y đăng xuất, thân thể này lại nhảy nhót đó!

    8, Tần Dực 2

    Há mồm cắn miếng bánh kem, trong miệng tràn ra hương hoa thanh mát, liếm vụn dính trên môi, Phỉ Vô Thuật cam chịu, tất cả tồn tại không hợp lý đều có thể giải thích, chỉ là y học thức nông cạn tạm thời không tìm được lý do giải thích.

    Tồn tại chính là hợp lý…

    Không đợi Phỉ Vô Thuật mặc niệm thêm vài lần, âm thanh trong đầu lại vang lên, mang theo khó chịu khi đang ăn bị cướp đi quyền khống chế thân thể: “Sao cậu lại tới nữa rồi?”

    Lần này Phỉ Vô Thuật bình tĩnh hơn nhiều, nhướng mày hỏi: “Anh là Tần thiếu?”

    “Tôi là Tần Dực.”

    “Sao anh vẫn ở trong thân thể này? Đại thần hệ thống sao không thu hồi anh?” Phỉ Vô Thuật cà lơ khuyên nhủ, “Tôi biết, cho dù là NPC, cho dù là một đống số liệu, chắc chắn cũng không muốn biến mất như thế, AI cao chính là phiền toái__ nhưng, phải tôn trọng nguyên tắc trò chơi chứ NPC đại nhân! Anh chiếm nhân vật tôi xây dựng như thế, tôi rất đau đầu!”

    “…” Tần thiếu nghe không hiểu trầm mặc một lát, nghiêm túc nói, “Đây là thân thể của tôi.”

    “Tôi biết đây là thân thể của anh, nhưng đó là lúc trước, sau khi bị tôi đoạt xác thì là của tôi, anh có một chút đạo đức nghề nghiệp của NPC được không hả? Trò chơi đã được cài đặt như thế rồi, anh muốn oán thì đi oán chủ não thiên đạo được rồi.” Phỉ Vô Thuật không chịu trách nhiệm nói, “Tóm lại, anh mau biến khỏi thân thể tôi được không?”

    “Đây là thân thể của tôi.” Tần Dực hoàn toàn không hiểu lời Phỉ Vô Thuật chỉ có thể kiên trì luận điểm cơ bản nhất.

    “Tôi muốn tìm GM khiếu nại…” Phỉ Vô Thuật uể oải nằm xoài ra bàn, “Nhưng trò chơi nát này mẹ nó không có GM!” (GM: Gamemaster)

    “Cậu có thể ngồi đoan chính chúng không?” Tần Dực trong tinh thần nhíu mày, được rồi, hắn không làm được động tác này, nhưng tâm trạng hắn chính là muốn nhíu mày.

    “Tại sao anh không biến mất? Anh và thiên đạo có quan hệ bám váy gì hả?” Phỉ Vô Thuật bỏ lơ lời Tần Dực.

    “Cậu ngồi nghiêm trước đã.” Tần Dực nghiêm túc quyết không thỏa hiệp.

    Cái tên cố chấp! Phỉ Vô Thuật nhún vai, ngồi thẳng lưng dậy: “Được rồi, bây giờ có thể cho tôi biết, tại sao anh không biến mất không?”

    “Cái gì là thiên đạo? Cái gì là GM? Cái gì là NPC?” Tần Dực cảm thấy những cái này là mấu chốt, bình tĩnh nói, “Nếu tôi hiểu rõ những thứ này, đại khái có thể cho cậu một đáp án.”

    “Anh không biết?” Phỉ Vô Thuật kinh ngạc, sau đó hiểu ra, “Cũng phải, đây là Tân Đại Lục OL, tôi suýt quên mất.”

    Nói với NPC thế giới của hắn là một trò chơi sẽ tạo ra hậu quả gì? Vấn đề này ở xã hội hiện nay đã không còn chút giá trị nào, vì toàn tức võng du hiện tại, NPC đối với thân phận chức trách của mình đều đã hiểu thấu rõ ràng, sau đó bị hệ thống cài đặt hạn chế.

    Như Tân Đại Lục OL này, loại trò toàn tức võng du mà NPC hoàn toàn không biết thân phận của mình đã là mấy trăm năm trước, lúc trí năng máy tính còn chưa phát triển mới có. Nhưng AI của Tân Đại Lục OL lại cao chưa từng có, cái này cũng xem như chỗ độc đáo riêng của trò chơi này.

    Có lẽ độ chân thật 100% cũng thể hiện ở điểm này, NPC vĩnh viễn không biết bản thân chỉ là một đống số liệu, mà cho rằng bản thân là nhân loại thực thực tại tại. Như vậy người chơi sẽ được thể nghiệm mùi vị gần như là hiện thực trong trò chơi.

    Thật ra trong sổ tay hướng dẫn có quy định, không thể cho các NPC của Tân Đại Lục biết cài đặt của thế giới trò chơi, nhưng Phỉ Vô Thuật trừ liếc sơ qua ba nguyên tắc ở trang đầu, các quy định ở trang sau, các điều cần chú ý, hoàn toàn chưa xem qua. Cho dù có xem qua, y cũng sẽ không tuân thủ.

    Y đột nhiên cảm thấy tâm trạng tốt hơn, nói hết toàn bộ chuyện Tân Đại Lục OL là trò chơi, Tần Dực công tử là NPC.

    NPC bị đảo điên thế giới quan sẽ có phản ứng gì? Phỉ Vô Thuật tràn đầy hưng phấn chờ mong, nghĩ kỹ, thật ra sự tồn tại của Tần Dực cũng chẳng trở ngại bao nhiêu, dù sao y vừa đăng nhập, quyền khống chế thân thể vẫn là của y, Tần Dực nhiều nhất chỉ có thể nhảy nhót lúc y offline.

    Như vậy còn đỡ công y mỗi lần đăng xuất còn phải đi tìm chỗ giấu thân thể. Nếu thương lượng tốt với NPC này, hai người phối hợp với nhau, không chừng còn có thể tạo được một phen sự nghiệp trong trò chơi, dù sao online offline, thân thể đều đang hoạt động, chẳng khác gì cả ngày đều online.

    Lúc Tần Dực chậm rãi tiêu hóa thường thức trò chơi được Phỉ Vô Thuật rót vào, Phỉ Vô Thuật cũng chậm rãi cân nhắc chỗ tốt của tình huống này. Nếu hai người thật sự hợp tác vui vẻ, vậy trong thân thể có NPC tồn tại, hoàn toàn không có hại, ngược lại có lợi ích rất lớn.

    Cứ như gian lận, vậy kỳ thật sự tồn tại của Tần Dực là plug-in đi? Phỉ Vô Thuật giác ngộ, gặp phải chuyện kỳ dị thế này thật ra là may mắn của y mới đúng.

    Thế là Phỉ Vô Thuật sáng mắt, khóe môi cong lên cười vô cùng thổ phỉ, ai chà, lần này thiếu gia y coi như nhặt được tiện nghi lớn rồi.

    Chẳng qua lát nữa phải an ủi cảm xúc của Tần thiếu đã, bị y chiếm thân thể, nói không chừng còn có chút oán khí. Nếu muốn từ nay về sau ở chung tốt đẹp, chốc nữa phải dỗ NPC cho tốt.

    Phỉ Vô Thuật tâm trạng tươi đẹp nhét điểm tâm vào miệng, trong cuộc sống ở Tân Đại Lục OL, nguyên tố kỹ thật rất hiếm gặp, trên một tinh cầu, không có thành phố cỡ lớn phồn hoa như liên bang địa cầu, chỉ có từng trấn nhỏ hoặc thôn xóm số người không nhiều tụ lại tạo nên, tóm lại là người thưa thớt, khoảng cách giữa mỗi cứ điểm tương đối xa.

    Nhà ở trấn cũng không phải nhà lầu cao tầng, đều là nhà gỗ hoặc nhà đá cực kỳ cổ xưa nguyên thủy đối với dân liên bang, gia cụ trong nhà cũng không có một chút khí tức hiện đại hóa, phần lớn đều là tác phẩm nghệ thuật thủ công, hoàn toàn không thấy nửa điểm dấu vết do máy móc chế tạo, đương nhiên, thiết bị giải trí cũng ít đến đáng thương.

    Nhưng nguyên thủy có chỗ tốt của nguyên thủy, chẳng hạn bánh táo hoa Phỉ Vô Thuật đang ăn, cách làm tinh xảo chú trọng, mùi vị cũng rất ngon, cái này là không thể hưởng thụ được ở liên bang. Mà trong Tân Đại Lục, đồ ăn vặt đẳng cấp này, cư dân bình thường cũng không ăn được.

    Vì thế Phỉ Vô Thuật lại thỏa mãn thêm một tầng, NPC y đoạt xác quả nhiên rất có thân phận.

    Đợi y giải quyết xong một dĩa điểm tâm, ngón tay cọ cọ lên áo, rồi dự định mở miệng, thăm dò ý tứ của Tần Dực.

    Nhưng chưa đợi y mở miệng, trong đầu đã vang lên giọng nói lạnh nhạt đầy ghét bỏ: “Phỉ Vô Thuật, đi thay một bộ đồ.”

    “Tại sao?” Phỉ Vô Thuật nhìn bộ đồ thoải mái màu trắng trên người, “Muốn đi đâu sao?”

    “…” Tần Dực trầm mặc một lúc, mới bình tĩnh trần thuật, “Cậu ăn điểm tâm xong, đã lau tay bằng ống tay áo.”

    Phỉ Vô Thuật: “…”

    “Đi tắm trước, rồi thay một bộ đồ.” Tần Dực bình tĩnh nói đầy đương nhiên.

    Phỉ Vô Thuật muốn giải thích: “Quần áo không bị bẩn…” Y rối rắm gãi đầu, “Cũng không đúng! Vừa rồi anh nghe được chuyện mình là NPC, lẽ nào bây giờ không có chút cảm tưởng nào sao? Chấn động hoang mang thế giới quan bị đảo điên hoặc kiên quyết không tin? Anh không nên bình tĩnh như thế chứ.”

    Tần Dực: “Tóc cũng rối rồi.”

    Phỉ Vô Thuật vô thức sờ mái tóc dài mát lạnh mềm mượt, quả nhiên bị móng vuốt vừa rồi của y cào loạn, nhưng __ “Cái này không phải trọng điểm đi!”

    “Điều này rất quan trọng.” Tần Dực vẫn giữ điệu bộ nghiêm túc, “Dung mạo trang phục là hàng đầu, hành vi cử chỉ thứ hai, nếu cậu đã chiếm thân thể tôi, vậy thì khi dùng thân thể tôi hành sự, nhất định không thể quên hai điểm này.”

    “Anh không bảo tôi cút khỏi thân thể anh?” Phỉ Vô Thuật kinh ngạc, khả năng tiếp thụ cao như thế?

    Tần Dực thuận theo hỏi: “Vậy thì, phải thế nào cậu mới có thể rời khỏi thân thể tôi?”

    Phỉ Vô Thuật vô tội nói: “Trừ khi thân thể này chết, nếu không tôi chỉ có thể dính chặt với thân thể anh. Anh muốn bảo tôi đi tự sát sao?”

    “Cho nên, tôi sẽ không bảo cậu rời khỏi thân thể tôi.” Tần Dực nhẹ bâng nói, “Hiện tại cậu đang giữ quyền khống chế, tôi không thể làm gì thân thể mình, chỉ có khi cậu rời khỏi mới có thể hồi phục khả năng khống chế cơ thể.”

    “Hiện tại tôi tạm thời còn không rõ online offline cậu nói, trước khi tôi làm rõ được, nghĩ cách lấy lại thân thể, hy vọng lúc cậu sử dụng thân thể tôi, phải tôn trọng thân thể tôi.” Tần Dực rất bình tĩnh, “Nếu không, thà làm ngọc nát hơn làm ngói lành.”

    “Nếu tôi không tắm không thay quần áo không chải lại tóc, anh sẽ thế nào?” Phỉ Vô Thuật cười híp mắt khiêu khích.

    “Khi cậu offline, hủy thân thể này.” Tần Dực bình tĩnh đáp.

    NPC chỉ vì tắm rửa thay quần áo mà tự hủy, má nó thật sự có cá tính! Phỉ Vô Thuật không hoài nghi Tần Dực có làm được không, chỉ tính ấn tượng lần đầu gặp mặt, y đã biết người đàn ông này là người vô vị không nói đùa không kể chuyện cười.

    “Kỳ thật tôi và anh đều xem trọng thân thể này. Nếu không còn nữa, tôi phải đợi nửa năm mới có thể xây dựng nhân vật, còn không nhất định tìm được thân thể thích hợp như anh.” Phỉ Vô Thuật rất thành khẩn mổ xẻ nội tâm, “Cho nên tôi tuyệt đối phục tùng yêu cầu của anh. Chúng ta nắm tay cùng xây dựng tương lai tốt đẹp thế nào?”

    Tần Dực không chút dao động: “Đi tắm.”

    “…” Chỉ có một giọng điệu hệt như bộ lặp cứng nhắc! Phỉ Vô Thuật rủa thầm.

    “Nếu muốn hợp tác, có chút chuyện cầu anh giúp đỡ.” Phỉ Vô Thuật không muốn lộ bug chọc người hoài nghi, “Anh cũng không hy vọng người khác hoài nghi anh bị tinh thần phân liệt chứ?”

    Tần Dực nghiêm túc đáp: “Nên như thế.”

    “Vậy hiện tại tôi nên làm thế nào?” Phỉ Vô Thuật đứng dậy, duỗi lưng, “Cũng không thể về sau khi anh muốn đi tắm, tôi phải đăng xuất chứ? Như vậy rất phiền phức…” Vì chiếu theo độ cứng nhắc của Tần Dực và thói cẩu thả của Phỉ Vô Thuật y, chắc chắn tương lai mỗi ngày phải tắm N lần.

    “Ra ngoài, tự nhiên có người sắp xếp cho cậu.”

    “Thật là điệu bộ thiếu gia.” Phỉ Vô Thuật có ảo giác thật ra y vẫn đoạt xác một cậu ấm.

    “Về sau không thể duỗi lưng.” Tần Dực như thuộc giáo điều lại hạ một lệnh cấm với Phỉ Vô Thuật.

    “Thật hà khắc nha!” Phỉ Vô Thuật co giật khóe môi, dự cảm cấm lệnh từ nay về sau đại khái có thể tạo thành một quyển sách dày như từ điển liên bang.

    Mở cửa ra, thiếu niên đứng chờ bên cửa liền tiến tới: “Thiếu gia có gì phân phó sao?”

    Phỉ Vô Thuật há miệng, đang định nói muốn tắm rửa, ánh mắt thiếu niên đã dạo một vòng trên người y, cuối cùng đặt lên vết bẩn hơi tối màu ở tay áo, không để Phỉ Vô Thuật có cơ hội mở miệng, đã nhanh chóng nói: “Nhị Lang lập tức gọi người chuẩn bị nước nóng, xin thiếu gia chờ một chút.”

    Phỉ Vô Thuật nghiêm mặt, bắt chước vẻ lạnh nhạt nghiêm túc của Tần Dực, trong lòng lại la hét: “Tần Dực Tần Dực, sao nhóc đó biết tôi muốn tắm?”

    “Nhìn thấy áo bẩn, tự nhiên nên đi tắm.” Tần Dực dùng ngữ khí đương nhiên, thuận tiện tận chức trách giới thiệu cho Phỉ Vô Thuật: “Nó là tiểu đồng từ nhỏ đã theo hầu tôi, tên Nhị Lang.”

    Phỉ Vô Thuật nhấc tay nhìn kỹ chỗ tay áo, chỗ bị y cọ ngón tay, cho dù nhìn kỹ cũng không dễ phát hiện có một điểm bẩn, sao bị Nhị Lang đó liếc cái là thấy? Ánh mắt đó cực kỳ nhanh nhạy? Hay thật ra là do kinh nghiệm phong phú quen tay hay việc?

    “Dính phải thiếu gia như anh, Nhị Lang cực khổ rồi.” Phỉ Vô Thuật cảm khái.

    “Nếu không phải do cậu, sẽ không có chuyện này.” Tần Dực bình tĩnh phản kích, trong ngữ khí bất ngờ mang theo ghét bỏ, “Cả con nít cũng biết dùng khăn giấy lau tay, chứ không phải chùi lên quần áo thêm phiền cho mẹ.”

    Phỉ Vô Thuật bị khinh bỉ thói quen vệ sinh sạch sẽ thẹn quá thành giận: “Ở chỗ chúng tôi, quần áo đều do máy giặt, nào như chỗ mấy người, còn phải dùng tay giặt! Một người đàn ông như anh tính toán chi ly nhiều như thế không chê phiền sao!”

    Tần Dực bình tĩnh ung dung: “Không phiền, không phiền chút nào.”

    “…” Phỉ Vô Thuật cố gắng mỉm cười, “Anh đừng cho rằng có thể chọc giận ông đây không thèm online, sẽ thỏa nguyện anh!”

    Tần Dực ung dung thong thả: “Tính cách cậu không tốt, chênh lệch tôi quá lớn, phải sửa. Nếu không sẽ có một ngày lộ sơ hở, khi đó mới phiền.”

    “Chênh lệch với anh quá lớn?” Phỉ Vô Thuật muốn lật bàn, “Anh kiêu ngạo đắc ý như thế là muốn sao đây! Ông đây chả thèm hiếm lạ gì cá tính tự luyến cứng nhắc của anh!”

    Về sau làm sao mà ở chung với NPC này? Phỉ Vô Thuật hiện tại lập tức tức khắc muốn hệ thống tiêu hủy nhân cách NPC này, bug mẹ nó chứ! Y chả thèm!

    Tần Dực: “…”

    Tần Dực giữ lòng kiêu ngạo trầm mặc, thế là Phỉ Vô Thuật một quyền đấm phải gối bông, cảm xúc mềm mại tới nội thương.

    Má má má má má!

    Muốn duy trì vẻ ngoài lãnh đạm nghiêm cẩn của Tần Dực, Phỉ Vô Thuật không thể phát tiết phiền phức trong lòng thành bạo lực chỉ có thể giương nanh múa vuốt gào thét trong lòng, y không hợp với Tần Dực này mà! Hoàn toàn không hợp! Về sau còn phải luôn giữ trạng thái một xác hai hồn này, nghĩ thôi cũng thấy tiền đồ ảm đạm!

    Tự sát từ bỏ nhân vật hả, lại tiếc điều kiện tốt thế này. Hơn nữa nếu muốn xây dựng nhân vật mới, cần phải đợi tới nửa năm sau, cái này sẽ mất đi rất nhiều tiên cơ.

    Phỉ Vô Thuật rối rắm rồi mâu thuẫn, cuối cùng vẫn không nỡ bỏ thân thể Tần Dực.

    Nhìn lại mà xem, nghe nói người yêu cuồng nhiệt khi ở chung cũng có quá trình ma sát, càng đừng nói tới y và Tần Dực hai người chỉ ước đối phương biến mất thế này, hơn nữa họ không phải là sống chung, mà còn thân mật hơn cả sống chung, cái loại tình huống phức tạp cùng ở trong một thân thể thế này…

    Phỉ Vô Thuật hiếm khi sờ trán thở dài một câu, cái tình huống hố cha gì đây….

     

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi phỉ quân