Trọng sinh chi phỉ quân – Chương 101-107

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi phỉ quân

    101, Cuối năm nay, bầu trời nở rộ pháo hoa

    Lại qua hai tuần.

    Tinh hạm Hastings phái tới tinh vực hỗn loạn khai thác trùng anh hắc tinh, không có một chiếc có thể bình an trở về.

    Phỉ gia để mặc tinh hạm của gia tộc Fernan tiến vào tinh vực hỗn loạn, ghi lại tọa độ vị trí họ đã tiến vào, sau đó sẽ ở gần đấy ôm cây đợi thỏ, đợi tinh hạm của gia tộc Fernan vừa ra, sẽ động thủ cản lại. Mà người Phỉ gia cũng sẽ không tổn thương đến tính mạng người trên tinh hạm, chỉ là dọn sạch toàn bộ khoáng thạch trong khoang hàng, rồi buông tha người trong tinh hạm.

    Cứ thế, tinh hạm của gia tộc Fernan gạt bỏ sinh tử tiến vào tinh vực hỗn loạn, cực cực khổ khổ bận rộn, kết quả chỉ là làm áo cưới cho người ta, chắp tay dâng khoáng thạch cho Phỉ gia.

    Đối với tình huống này, gia tộc Fernan cũng đã từng hạ lệnh, tinh hạm tiến vào tinh vực hỗn loạn khai thác được khoáng thạch đừng quay trở về đường cũ nữa, mà đi một đường vòng thật xa, từ nơi khác không có Phỉ gia canh chừng ra ngoài__ biên giới tinh vực hỗn loạn rộng như thế, Phỉ gia không thể nào canh hết toàn bộ.

    Nhưng tinh vực hỗn loạn nào phải thứ có thể cho người ta dễ dàng đi vòng? Tinh hạm không chọn đường cũ quay về, trong tinh vực hỗn loạn không có quy tắc của vũ trụ, không một ngoại lệ trở thành tàn cốt kim loại trôi nổi trên hư không.

    Nhưng hôm nay, ở rìa tinh vực hỗn loạn.

    Một chiếc tinh hạm thật lớn dài ngàn mét lặng yên chạy ra khỏi tinh vực hỗn loạn, vỏ ngoài lồi lồi lõm lõm rách nát không chịu nổi, nhìn qua, đâu đâu cũng là vết tích cháy đen thảm liệt, khiến người ta cảm thấy, tinh hạm này một giây sau sẽ lập tức bùng nổ tan rã.

    Một mắt trinh sát Phỉ gia bố trí ở rìa tinh vực hỗn loạn phát hiện tung tích của tinh hạm này, tin tức nhanh chóng được truyền về Phỉ gia.

    Trong phòng phân tích tình báo Phỉ gia, bầu không khí không căng thẳng như bên gia tộc Fernan, ngược lại còn có thời gian và tâm tư trêu chọc vài câu.

    “Trên tinh hạm này không có gia huy của gia tộc Fernan, là ai xông lầm vào tinh vực hỗn loạn đi?”

    “Chuyện rõ ràng như thế, nhất định là tinh hạm của gia tộc Fernan giả trang thành.”

    “Tinh hạm dài ngàn mét, căn cứ theo ghi chép của máy giám sát, hoàn toàn không có ghi chép tiến vào tinh vực hỗn loạn.”

    “Làm sao có thể? Không có ghi chép tiến vào, vậy nó từ chỗ nào chui ra.

    “Nói không chừng trước khi chúng ta giám sát tiến xuất tinh vực hỗn loạn, tinh hạm của người ta đã vào rồi? Ông xem vỏ ngoài rách nát tàn phá của nó kìa, chắc đã bị giày vò rất thảm bên trong đi?”

    “Theo như ông nói, vậy tinh hạm này đã ở trong tinh vực hỗn loạn mấy tháng rồi sao? Như vậy còn có thể an ổn ra ngoài, vận khí đúng là nghịch thiên!”

    “Các ông đều rảnh không có gì làm sao?” Lão đại trong phòng phân tích vỗ bàn, căn phòng lập tức lặng ngắt như tờ, ông đảo qua thủ hạ đang ngồi ngay ngắn, lạnh giọng nói: “Tin tức đã phát cho chiến hạm, bất kể nó có phải là tinh hạm của gia tộc Fernan không. Cản lại hỏi rõ rồi nói! Mấy năm nay, trừ cái đám gia tộc Fernan đầu óc không bình thường, còn ai sẽ bạch si chui vào tinh vực hỗn loạn? Đó là nơi vui chơi sao?!”

    Ông vừa dứt lời, đám người trong phòng liền lao nhao vỗ mông ngựa “vẫn là lão đại anh minh quyết đoán”.

    Nhưng bạch si chui vào tinh vực hỗn loạn trong lời vừa rồi, kỳ thật không chỉ có một mình gia tộc Fernan.

    Ít nhất tinh hạm dài ngàn mét, bị cho rằng đã ngoắc ngoải hơi tàn, quả thật là tinh hạm của Tần Dực.

    “Đến liên bang rồi!” Giọng Nữ Oa mang theo gián đoạn ngắt ngứ, có thể lý giải là ông rất hưng phấn__ Tuy đã từ bỏ mong đợi không thiết thực với liên bang trước kia, nhưng khi thật sự tới được nơi mình đã tưởng tượng kỳ vọng vô số lần, ông vẫn không thể đè nén kích động.

    Mấy ngàn năm trước, ông là một nhân loại rời khỏi nơi này, mà hôm nay, ông đã mất đi thân phận nhân loại, lại lần nữa bước lên vùng trời đã bị ông lãng quên.

    “Tình trạng tổn hại của tinh hạm ra sao?” Tần Dực đứng trước cửa sổ, con mắt đen kịt nhìn không ra bất cứ cảm xúc nào, vẫn lãnh tĩnh như mọi khi, “Còn có thể chống đỡ quay về không?”

    “Cho dù qua lại thêm vài lần cũng không vấn đề.” Vì cảm xúc dao động, khi Nữ Oa trả lời, bớt đi mấy phần nghiêm cẩn, “Tuy nhìn bên ngoài tinh hạm đã rách nát không chịu nổi, nhưng đó chỉ là bên ngoài thôi, vỏ ngoài chân chính hoàn toàn không bị chút thương gân động cốt nào.”

    “Năng lượng của ông thì sao?” Tần Dực tuần tự xác nhận hiện trạng của tinh hạm.”

    “Năng lượng tinh thần tích lũy nhiều năm như thế, hoàn toàn đủ chịu đựng chuyến đi về.” Sự bình tĩnh của Tần Dực tựa hồ cũng lay sang cho Nữ Oa, ông rõ ràng nói, “Trước đó hình như chưa nói, hình trụ kết tinh bên ngoài thân thể tôi chính là khối kết tinh tinh thần lực. Nếu ngày nào nó hoàn toàn biến mất, chính là lúc tôi khô kiệt năng lượng chìm vào ngủ say.”

    Tần Dực liếc nhìn hình trụ kết tinh từ lúc xuất phát ở Hà Việt tới nay không thấy thay đổi chút nào, cuối cùng thỏa mãn gật đầu: “Rất tốt. Hiện tại, trực tiếp đi tinh cầu thủ đô.” So với tên ngốc Phỉ Vô Thuật đó, Nữ Oa coi như đáng tin.”

    “Nhiều năm đã qua, bản đồ tinh tế trong tư liệu có lẽ đã…” Nữ Oa im lặng, rồi thành thật thẳng thắn, “Tôi không tìm được đường.”

    “…” Tần Dực trầm mặc, hắn muốn thu lại lời trước đó… bên cạnh hắn đều là một đám không cách nào làm người ta yên tâm thả lỏng được.

    “Ừm, có một chiếc chiến hạm đang tiếp cận chúng ta.” Nữ Oa nhanh chóng chuyển đề tài, “… A! Đây là chiến hạm của gia tộc Phỉ Vô Thuật!”

    “Ông nhận ra được?” Tần Dực không dễ phát giác nhíu mày, “Ông từng xem qua ký ức trong đầu Vô Thuật?”

    Nữ Oa yên lặng… trong những năm tháng không thể giao lưu với người khác, lật xem ký ức của người ta đã trở thành thói quen trong vô thức, càng đừng nói Phỉ Vô Thuật tới từ liên bang, ngay từ đầu đã bị ông nhắm tới.

    “Suy nghĩ của tôi, ông cũng từng xem?” Tần Dực ngữ khí lạnh nhạt, nhưng lại lộ ra vị đạo vô cùng nguy hiểm.

    “Không có!” Nữ Oa nghĩ cũng không nghĩ liền nói dối… tình huống này nếu thừa nhận, sẽ bị thế nào? Nữ Oa cự tuyệt suy nghĩ kết cục đó, chính vì từng xem qua suy nghĩ của Tần Dực, cho nên mới càng thêm kiêng kỵ Tần Dực__ đây là một người đàn ông đáng sợ!

    Tần Dực không tỏ rõ ý kiến, biểu cảm ít ỏi khiến Nữ Oa lại muốn tiến vào thế giới tinh thần của Tần Dực xem trộm một chút suy nghĩ của hắn, nhưng lần này lại trực tiếp đụng phải bức vách, bị ngăn cản bên ngoài thế giới tinh thần.

    “Không có lần thứ hai.” Tần Dực nhàn nhạt nói.

    Chịu thiệt chỉ một lần sao? Nhanh vậy đã có phòng bị, hoàn toàn không giống Phỉ Vô Thuật người ta liên tiếp vấp ngã trên cùng một chuyện. Nữ Oa thấp giọng “ừm” một tiếng, thật không dám lại có động tác nhỏ dư thừa nào nữa.

    Chiến hạm nhanh chóng tiếp cận, thông qua cửa sổ đã có thể nhìn thấy vỏ ngoài đen kịt lạnh cứng của chiến hạm. Ánh mắt Tần Dực đặt trên chiến hạm khí thế bừng bừng, đôi môi đang mím khẽ cong lên, tạo thành ý cười nhạt: “Dừng lại, đợi chiến hạm tiếp cận.”

    Đây là muốn nhận thân sao? Nữ Oa tắt trang bị động lực đi tới, khiến tinh hạm lặng lẽ trôi nổi trong vũ trụ. Chiến hạm nhanh chóng tiếp cận, Nữ Oa cổ quái nói: “Họ hỏi thăm thân phận của cậu, phải nói thế nào?” … Chẳng lẽ nói… con rể?

    Tần Dực bình tĩnh nói: “Người mạo hiểm tinh tế.”

    Nữ Oa yên tĩnh một lát, tựa hồ đang đàm phán, một lát sau mới nói: “Họ yêu cầu kết nối tinh hạm… tựa hồ muốn tìm kiếm cái gì.”

    “Cho phép.” Tần Dực đơn giản nói, quay người đi ra cửa tinh hạm.

    Khi chiến hạm và tinh hạm kết nối thành công, sau khi đám đàn ông Phỉ gia mở cửa tinh hạm, nhìn thấy chính là một người đàn ông tuấn mỹ ăn mặc quái dị, da trắng tóc đen, vẻ mặt lạnh nhạt đứng trước mặt họ, khí thế cường đại lẫm liệt không thể xâm phạm, khiến mấy lão lươn lẹo căng thẳng__ má ơi! Gặp phải cao thủ!

    “Tôi cần một phần bản đồ tinh tế liên bang!” Ánh mắt Tần Dực lạnh nhạt nhìn mấy người nhà của Phỉ Vô Thuật, ngữ khí không nhanh không chậm, “Nếu có thể đánh dấu lộ tuyến nhanh nhất từ đây đến tinh cầu thủ đô, là tốt nhất.”

    Nửa tiếng sau.

    Tinh hạm dài ngàn mét biến mất trong cửa không gian gần đó.

    Tổng bộ Phỉ gia Hải Lam tinh, Phỉ Đồ nhận được một phần khóc lóc kể lể từ thủ hạ của mình__ Phỉ gia lần đầu tiên bị người ngoài cướp!

    “Cướp cái gì?” Phỉ Đồ vỗ bàn, “Là đám người Fernan sao?!”

    “Không phải, chỉ có một người, cậu ta nói cậu ta tên Tần Dực.” Đám thủ hạ vừa mới hồi phục hành động khỏi trạng thái tê liệt buồn bực nói, “Cậu ta copy một phần bản đồ tinh tế liên bang.”

    “Cậu đang đùa với ông đấy hả?! Một bản đồ tinh tế liên bang?” Tên nào ăn no rững mỡ rảnh rỗi đi trêu chọc một chiếc chiến hạm hơn nữa chỉ vì một phần bản đồ? Phỉ Đồ vốn muốn ném máy thông tin, chẳng qua lại chớp chớp mắt, đột nhiên cảm thấy mình đã nghe nhầm chỗ nào, “Đợi đã, cậu nói một người gì? Tên gì?”

    Thủ hạ rắn chắc bày ra vẻ mặt ủy khuất uất ức: “Một chiến hạm ngàn mét chỉ đi ra có một người đã bãi bình chúng tôi. Tên đó rất kỳ quái! Quần áo gì cứ như cái đầm, tay áo rộng như vậy cậu ta cũng không sợ lộ gió sao? Một người đàn ông lại còn để tóc dài như vậy, da trắng như thế, tướng mạo đẹp như vậy__ cái này không bình thường Phỉ đầu à! Hơn nữa còn biểu tình cao cao tại thượng cúi nhìn chúng tôi, mẹ ơi khiến ông suýt nữa cho rằng ông là một con sâu nhỏ dưới chân cậu ta__ a a a, buồn bực chết ông, phỉ đầu, ngài hạ lệnh đi, tôi lập tức triệu tập anh em đòi lại!”

    Hắn vẻ mặt hung hãn không thèm nói lý: “Một người đánh không lại, tôi sẽ tới mười người một trăm người ép chết cậu ta! Phỉ gia còn chưa từng chịu thiệt như thế bao giờ!”

    “Ông hỏi cậu cậu ta tên gì, cậu lải nhải nhiều lời nhảm như vậy, là bị phụ nữ nhà cậu lây bệnh hả!” Phỉ Đồ trừng mắt, “Trả lời cho ông!”

    Khí thế hung hãn bị áp chế, thủ hạ ủy khuất: “Tên Tần Dực, tôi đã nói qua rồi mà phỉ đầu.”

    “Tên Tần Dực à… Tần Dực…” Phỉ Đồ đờ đẫn lầm bầm mấy lần, nghiêng đầu nhìn Tôn Thủ, “Là trùng tên sao?”

    Đáy mắt Tôn Thủ cũng là kinh ngạc không che giấu, “Đi ra từ tinh vực hỗn loạn, ăn mặc như thế, thái độ đó, thực lực đó…” Ông nói rồi nói, chấn động được vuốt yên từng chút, ngữ khí thêm mấy phần hiểu rõ tỉnh ngộ, “… Trước đó, mấy nhóc nhà Caesar và Mạc gia không phải đã từng nói với chúng ta sao? Tần Dực của Hà Việt, đã khởi hành tới liên bang…”

    “…” Phỉ Đồ trợn mắt nghẹn họng, “Thằng nhóc đó chẳng lẽ…”

    Tôn Thủ cố gắng bình tĩnh: “Đây là đã đến rồi sao?”

    “Cái này không khoa học!” Phỉ Đồ gãi đầu, hỗn loạn đi vòng vòng tại chỗ, thật sự xuyên qua tinh vực hỗn loạn rồi. Con đường an toàn từ Hà Việt tới liên bang, đã được thông suốt?!

    “Phỉ đầu?” Thuộc hạ đối diện máy thông tin thấy phỉ đầu nhà mình bộ dạng bức bối như vậy, cẩn thận mở miệng hỏi dò: “Chuyện hạ lệnh…”

    “Hạ lệnh cái rắm!” Phỉ Đồ tìm được chỗ phát tiết, “Người mình đánh người mình cậu cũng không chê xấu hổ! Tần Dực đó là… là…” Ông yên lặng, lom lom nhìn sang Tôn Thủ, Tần Dực tính là gì của Phỉ gia ông?

    Tôn Thủ cân nhắc, đưa chủ ý cho Phỉ đầu nhà mình: “Nếu cùng chung một thân thể với Vô Thuật, chính là con của phỉ đầu ông rồi!”

    Phỉ Đồ vỗ tay, hùng hồn khí khái nhìn thủ hạ đang mơ hồ trong màn hình: “Cậu ta là một đứa con khác của ông, cậu còn muốn báo thù? Tài không bằng người thì rèn luyện thêm cho ông! Kéo một đám người đi đòi mặt mũi chẳng phong độ gì hết!”

    “Vâng, phỉ đầu.” Thuộc hạ ủy khuất lặng lẽ ngắt liên lạc… đấu lẻ không thể thì đấu quần, cái này không phải là phỉ đầu ông dạy chúng tôi sao? Phỉ gia từ khi nào có cái thứ gọi là phong độ rồi?

    __ Chẳng qua, Phỉ đầu có thêm đứa con từ lúc nào?

    Người đàn ông tên Tần Dực đó, hoàn toàn không giống phỉ đầu được chưa? Người đàn ông đẹp như vậy, Phỉ đầu thật sự có thể sinh ra? Cái thứ phong độ khí chất tuyệt không có duyên với Phỉ gia kia, chỉ có người đàn ông đó mới có hiểu không?… Ặc, luôn cảm thấy phỉ đầu đang chiếm tiện nghi người ta…

    Thuộc hạ rối rắm điều khiển chiến hạm đi tìm kiếm tinh hạm của gia tộc Fernan… mẹ nó thật muốn tìm mấy tên Fernan chà đạp phát tiết một chút…

    Hải Lam tinh.

    “Tần Dực đến rồi à…” Phỉ Đồ ngồi trước bàn, còn đang không ngừng cảm thán.

    Tôn Thủ đứng một bên, đợi phỉ đầu nhà mình giật kinh phong xong.

    “A ha ha ha… thằng nhóc đó cư nhiên vượt qua tinh vực hỗn loạn! Thật tài giỏi!” Phỉ Đồ đột nhiên vỗ bàn cười lớn, “Không hổ là người thằng nhóc thúi nhìn trúng! Cư nhiên đoạt xác một nhân vật như vậy!”

    Tôn Thủ yên lặng… phỉ đầu, ngài không cảm thấy lời của ngài có nghĩa khác sao?

    “Tôn Thủ, Tần Dực đang tới tinh cầu thủ đô phải không?” Phỉ Đồ cười sảng khoái đủ rồi, mới chống cằm, cười hỏi.

    “Đúng vậy.”

    “Ông nói xem, có phải cậu ta muốn cướp ngục không?” Phỉ Đồ cảm khái, “Thằng nhóc này đối đãi Vô Thuật không hề kém mấy đứa anh em Lallot kia.”

    “Đại khái…” Tôn Thủ không hiểu về Tần Dực, cũng không thể nói chắc dự tính của Tần Dực. Nhưng từ biểu hiện của Tần Dực mà nói… ông chần chừ nhìn Phỉ Đồ đang mặt mày nở hoa, vẫn không nói ra suy đoán “đây đã không phải là tình nghĩa anh em bình thường nữa rồi”__ Để phỉ đầu vui vẻ thêm một chút đi, hiện tại đả kích ông quá không nhân đạo.

    Một người nguyện ý vì một người khác vượt qua tinh vực hỗn loạn cấm địa tử vong, vậy thì tình cảm đó phải sâu đậm tới mức độ nào mới có thể làm được?

    Phỉ Đồ vô tri vô giác tự thấy an ủi con trai mình lại quen được một người anh em đáng để phó thác mạng sống, hỏi dò: “Người chúng ta an bài gần sở thẩm lý thế nào?”

    Tôn Thủ gật đầu: “Không khiến bất cứ ai chú ý, đã an bài thỏa đáng.”

    Phỉ Đồ vừa lòng gật đầu, “Nói không chừng đợi khi Tần Dực tới tinh cầu thủ đô, sẽ phát hiện Vô Thuật đã ra khỏi sở thẩm lý rồi.” Ông vuốt cằm, suy đoán, “Đại khái ngay mấy ngày này, Vô Thuật sẽ hành động.”

    Hiểu con không ai bằng cha, Phỉ Đồ tỏ vẻ, Vô Thuật nếu vượt ngục, chắc chắn sẽ không tạm biệt mấy bạn tù đó. Nhưng muốn mang theo mấy người đó vượt ngục, một mình Vô Thuật không thể chăm lo hết.

    Vì thế một tháng trước, người Phỉ gia đã an bài ở gần sở thẩm lý. Đợi khi Vô Thuật từ bên trong đột phá ra, người mai phục xung quanh sở thẩm lý sẽ từ bên ngoài tiếp ứng.

    Phỉ Đồ cười gian trá, xem ra Phỉ gia lại có thêm một đám tinh anh rồi__ lần sau có nên ném thằng nhóc thối vào nhà giam khác không nhỉ?

    “Phỉ đầu.” Tôn Thủ nghiêm mặt chất một đống tư liệu dày trước mặt Phỉ Đồ, nghiêm túc nói, “Bất kể hiện tại ông đang nảy ý xấu gì, xin xem xong mớ hồi báo này trước.”

    Phỉ Đồ suy sụp: “Tổng kết niên độ gì đó phức tạp quá, Tôn Thủ ông san sẻ chút cho tôi với?”

    “Mỗi năm phỉ đầu đều nói thế, mỗi năm không phải đều tự mình hoàn thành sao?” Tôn Thủ ngoài cười trong không cười nói, “Phỉ đầu, ngài làm được, tôi tin tưởng ngài.”

    “…” Phỉ Đồ buồn bực vùi đầu vào tư liệu, khóe mắt liếc nhìn thời gian trên máy thông tin…

    Ngày 29 tháng 12 năm 7621 lịch liên bang.

    … Lại sắp qua một năm nữa rồi, còn mười mấy ngày nữa là năm mới, hy vọng khi đó Vô Thuật có thể mang theo người bạn tới từ Hà Việt của nó, về nhà vui vẻ náo nhiệt một phen.

    Khóe môi Phỉ Đồ nở nụ cười ôn hòa, tràn đầy chờ đợi.

    Tinh cầu thủ đô, nơi đóng quân.

    “Thuyền vận tải vẫn không thể đột phá phong tỏa của Phỉ gia sao?” Ninh Thanh Lưu tựa lên bàn thí nghiệm lạnh lẽo, khổ sở xoa huyệt thái dương, sắc mặt mệt mỏi, “Tô Đường, chúng ta đã không có thừa tinh lực đối kháng với Phỉ gia.”

    Tô Đường thu lại sự biếng nhác thường ngày, chuyển ánh mắt chuyên chú trên tin tình báo sang Ninh Thanh Lưu, trên gương mặt mỹ diễm cũng mang theo vẻ tiều tụy không ngủ không nghỉ, giọng hắn khàn như đã rất lâu chưa uống qua miếng nước: “Tôi đã bảo thuộc hạ gác chuyện Phỉ gia ra sau, hiện tại quan trọng nhất là…”

    Hắn lại nhìn sang màn hình, âm thanh khổ sở: “Côn trùng, càng lúc càng nhiều…”

    “Tư quân của gia tộc Fernan, đã hy sinh một phần ba.” Ninh Thanh Lưu nỗ lực bình tĩnh, chỉ là cánh tay rũ bên người đang siết chặt, hắn ngẩng đầu lên, yết hầu lăn lên lăn xuống, giọng nói cũng khản đặc, “Mệnh lệnh của thiếu tướng, tôi lại điều động một nửa anh em sang đó.”

    “Điều đi hết đi.” Tô Đường trầm mặc một lát, mới yên tĩnh nói, “Tình báo vừa rồi, số lượng côn trùng lại tăng thêm, chỉ một nửa… sợ không đủ.”

    “Vậy sao…” Ninh Thanh Lưu vô thức lầm bầm, “Không đủ sao…”

    “Ừ. Không đủ.” Tô Đường nhìn con số kinh người trên tin tình báo, chậm rãi nói, “Có lẽ chúng ta sắp phải xin điều quân từ liên bang…”

    “Thiếu tướng đã xin qua rồi.” Ninh Thanh Lưu ngắt lời Tô Đường, gian nan nói, “Nhưng câu trả lời của liên bang là còn muốn quan sát tiếp… cậu biết mà, một khi quân đội liên bang xuất binh, tin tức tộc trùng tấn công không cách nào giấu được nữa, đến khi đó sẽ mang tới rối loạn cỡ nào cho liên bang… cho nên không xác định rõ ràng, kết quả tạo nên do vội vàng, tổn thất của liên bang sẽ rất lớn…”

    “Sự xuất hiện của côn trùng, rốt cuộc là ngẫu nhiên, hay thật sự đang dần bức gần liên bang?” Tô Đường cười lạnh, “Chuyện này, không đến giờ phút cuối cùng, ai có thể xác định?”

    “Không xác định, thì không thể tùy ý công bố tin tức.” Ninh Thanh Lưu trầm tĩnh nói, “Có lẽ khi không còn tư quân của gia tộc Fernan, thủ tướng sẽ nghĩ tới quân đội của liên bang chăng?”

    Tô Đường yên lặng nhìn màn hình, không nói một lời.

    “Cảm ơn kiến nghị của cậu.” Ninh Thanh Lưu quay người đi, ủng quân đội tạo ra âm điệu trầm muộn, “Tôi sẽ điều động tất cả tư quân sang đó.” Khóe mắt hắn hơi đỏ, nhưng không để bất cứ ai nhìn thấy.

    Tinh cầu thủ đô, học viện thủ đô, ký túc xá khoa tình báo.

    Mạc Sinh ngồi khoanh chân trên giường, tóc tai rối bù, trong con mắt hoa đào toàn là tơ máu, nhìn chằm chằm màn hình trước mắt.

    “Không đúng không đúng không đúng__” Hắn lướt nhanh tình báo hoặc có ít hoặc vô dụng, miệng nhanh chóng lầm bầm, “Tô Đường rốt cuộc đang tính toán cái gì? Chỗ này có vấn đề, chỗ này cũng vậy… họ từ bỏ nhắm vào Phỉ gia? Tại sao? Họ không phải rất cần trùng anh hắc tinh sao? Tại sao lại từ bỏ? Những an bài này của Tô Đường có ý nghĩa gì? Là đạn khói mù hay…”

    Ngón tay linh hoạt nhảy nhót trên bàn phím ảo, vẻ mặt hắn mệt mỏi, nhưng ánh mắt cực sáng, nhanh chóng hạ lệnh cho người Mạc gia.

    Tra theo tin tức này… chỗ đó rất thần bí, cần phái người tra xét… còn chỗ này nữa…

    Người gia tộc Fernan nhất định đang che giấu gì đó, hắn nhất định phải tìm ra!

    Tinh cầu thủ đô, học viện thủ đô, khoa làm vườn, vườn hoa.

    Adolf mắt sáng rực, “Tư liệu tôi thu thập về sở thẩm lý, có ích cho Phỉ gia không?”

    Lallot cắt tỉa nhánh hoa, dịu dàng cười nói: “Chú Phỉ đã căn cứ theo tư liệu của cậu, an bài người Phỉ gia ở xung quanh sở thẩm lý. Đợi khi hành động, có tình báo trên tài liệu, nhất định sẽ thoải mái thuận tiện hơn nhiều.”

    Adolf cười rất vui sướng: “Vậy thì tốt.”

    Hắn hỏi tiếp: “Tôi có thể tham gia hành động không?” Hắn muốn cứu chị của hắn ra… đây là cơ hội tốt nhất cũng thích hợp nhất.

    “Có thể.” Lallot gật đầu nói, “Nhưng khi nào hành động, cần phải xem quyết định của Vô Thuật. Chỉ có khi cậu ấy bắt đầu hành động, chúng ta mới sẽ phối hợp từ bên ngoài.”

    “Cái tên Phỉ Vô Thuật đó rốt cuộc khi nào mới động thủ?” Adolf buồn bực cào đầu, “Cậu ta cũng biết nín nhịn quá nhỉ? Qua vài ngày nữa là năm mới rồi! Lại nói nhà giam đó có thoải mái vậy không? Vào đó rồi không muốn ra nữa?”

    “Đại khái sẽ vào mấy ngày này.” Lallot mỉm cười, “Vô Thuật tuyệt đối sẽ không để mình bỏ lỡ năm mới, cậu ấy còn đang nghẹn một hơi, muốn cùng mấy chú bác của mình đấu một trận, tụ hội năm mới của Phỉ gia năm ngoái, cậu ấy bị đánh rất thảm đấy…”

    “Ồ, đợi đã…” Máy thông tin vang lên, là một tin ngắn, tới từ quản gia Tôn Thủ.

    Là dặn dò chuyện Vô Thuật sao? Lallot cười mở tin nhắn, ánh mắt ngừng trên bốn chữ ngắn ngủi, nụ cười thoáng cái cứng lại trên mặt, con mắt xanh biếc trợn trừng không dám tin__ cái này làm sao có thể?!

    “Sao rồi?” Adolf hiếu kỳ thò đầu qua, nhìn thấy bốn chữ hơi nhấp nháy trên máy thông tin, bất giác đọc ra__ “Tần – Dực – tới – rồi.”

    “Tần Dực tới rồi, có ý gì?” Adolf kỳ quái nhìn Lallot, cái này đáng để kinh ngạc sao?

    Tầng một nhà giam ngầm.

    Phỉ Vô Thuật ngồi xổm dưới một gốc cây to, ngẩng đầu nhìn Lalo, không kiêng kỵ hacker thiên tài Ngụy an bên cạnh Lalo, cười nói: “Khi tôi muốn ra ngoài, Lalo chị là muốn tỉnh táo đi cùng tôi, hay muốn bị đánh ngất rồi tôi vác chị đi?”

    “Cuối cùng muốn ly khai rồi sao?” Lalo hơi siết cánh tay đẩy xe lăn cho Ngụy An, cười nhạt nói: “Nắm chắc mấy phần?”

    Cảm khái Lalo và Adolf hoàn toàn không giống chị em ruột, Phỉ Vô Thuật tràn đầy tự tin vung tay, cười nhe nguyên hàm răng trắng: “Nếu các người không cố ý kéo chân sau, nắm chắc mười phần thế nào?”

    “Sau khi ra ngoài, tôi không nhất định sẽ quy thuộc gia tộc của cậu.” Lalo tỏ rõ lập trường.

    “Sẽ không cưỡng ép chị.” Phỉ Vô Thuật gian tà híp mắt… y sẽ khiến mấy thiên tài này cam tâm tình nguyện.

    “Những người khác thì sao?” Lalo mỉm cười hỏi.

    “Đến lúc đó trực tiếp mang đi?” Phỉ Vô Thuật túm nhúm cỏ dưới đất, vô tội nói.

    Lalo trầm ngâm một lát: “Cho tôi mười ngày.”

    “Hửm?”

    “Tôi ở đây đã hơn một năm rồi, tuyệt đối hiểu bọn họ hơn cậu nhiều.” Lalo mỉm cười nói, “Mười ngày, tôi sẽ bớt đi mấy người bị đánh ngất, thêm vài người tỉnh táo tự mình đi, bớt đi vài người kéo chân sau trong số người cậu dẫn đi, lúc cậu hành động sẽ thuận lợi hơn nhiều, thế nào?”

    “Nể tình cậu là anh em của Adolf.” Lalo bổ sung, “__ Sau khi ra ngoài, không cưỡng ép, hử?”

    “Không cưỡng ép.” Phỉ Vô Thuật nghiêm túc hứa.

    “Bốp” một tiếng, hai người vỗ tay cam kết, chờ mười ngày sau.

    Mười ngày sau__ ngày 8 tháng 1 năm 7622 lịch liên bang.

    102, Cuối năm nay, bầu trời nở rộ pháo hoa

    Mười ngày sau__ tối ngày 8 tháng 1 năm 7622 lịch liên bang, còn ba ngày nữa là tới năm mới.

    Tinh cầu thủ đô, cứ địa tư quân gia tộc Fernan.

    Nơi này cách xa khu đô thị, hẻo lánh vắng lặng, không có đèn đuốc năm màu lục sắc, bầu trời tinh cầu thủ đô xuất hiện trước mắt với màu xanh đen nguyên thủy, thuần túy không xen một chút tạp chất nào, cứ như lớp nhung lụa thiên nga thượng hảo, một màu đơn nhất cân đối.

    Gió đêm thổi qua, không khí cực lạnh cực khô, hơi thở ra cũng ngưng lại thành sương, trong sắc đêm mơ hồ, làm người ta hốt hoảng nhớ lại, hiện tại đã là mùa đông, còn ba ngày nữa, chính là năm mới.

    Dưới ánh đèn nhỏ yếu đơn điệu ở căn cứ, Hastings mặc áo khoác đen dài bước lên tinh hạm Song Tử của hắn.

    Tư quân của gia tộc Fernan trước mặt tộc trùng số lượng tăng mạnh, tử thương thảm trọng. Nơi đó cần hắn – thủ lĩnh của tư quân chủ trì toàn cục.

    Tô Đường và Ninh Thanh Lưu theo sát hai bên, chóp mũ kéo cực thấp, che giấu ánh mắt bên dưới bóng trùm, chỉ để lại cho mọi người nửa dưới gương mặt với đường môi căng chặt, nghiêm túc và căng thẳng.

    Sau lưng họ, có thị vệ thân tín yên tĩnh tuần tự bước vào Song Tử. Những binh sĩ này không phải tư quân của gia tộc Fernan, họ giống với Tô Đường và Ninh Thanh Lưu, là binh sĩ của quân đội liên bang, nhưng họ lại chọn trung thành với vị thiếu tướng của gia tộc Fernan.

    Lý do có lẽ là… dưới cơ duyên xảo hợp, họ hoặc nhiều hoặc ít biết được sự tồn tại của côn trùng, vì thế đã theo bước của thiếu tướng, quyết không lùi bước.

    Martha và Garcia cũng ở bên trong.

    Garcia cởi nút áo trên tay, rồi cài lại cẩn thận. Cậu không phủ nhận lúc này mình rất căng thẳng. Trước khi xuất phát, Ninh Thanh Lưu đã tuyên bố số người tử vong trong ba tháng này cho họ, cậu có dự cảm rất mạnh, cậu sẽ trở thành một thành viên trên danh sách này__ sau khi cậu giết đủ vốn côn trùng. Khi đã dự tính được cái chết sắp tới của mình, tuy cậu có thể quyết tâm tiến tới, nhưng vẫn sẽ bất giác bắt đầu căng thẳng.

    “Tôi còn chưa nói được vài câu với Phỉ Vô Thuật.” Garcia thấp giọng nói, sau lưng cậu là Martha.

    Sau tiết thể thuật lần đó không lâu, cậu và Martha vì nhiệm vụ, tạm thời làm thủ tục tạm nghỉ học, từ đó không còn cơ hội gặp mặt Phỉ Vô Thuật nữa.

    “Tôi đã từng nói với cậu, rõ ràng thích người ta, còn ra vẻ chết cũng không muốn nói chuyện với người ta, hiện tại hối hận rồi sao?” Martha đi sau lưng cậu, dùng khẩu khí đùa cợt cậu rất quen để nói.

    “Không hối hận.” Garcia nhẹ giọng nói, “Khi đó nếu tiếp cận anh ta, trở thành bạn của anh ta, vậy thì sự tin tưởng anh ta dành cho tôi, tất nhiên sẽ trở thành lưỡi dao sắc bén tôi tổn thương anh ta. Bạn bè và thiếu tướng, tôi chung quy vẫn đứng về phía thiếu tướng.”… Cho nên cậu không có tư cách trở thành bạn của người này.

    “Vậy sao?” Martha đang cười, “Sao nghe ngữ khí của cậu, tràn đầy ảo não thế?”

    Garcia khó chịu kéo mũ: “Chỉ là hơi tiếc nuối mà thôi!”

    Cậu không quay người, cho nên không nhìn thấy vẻ mặt Martha. Dù ngữ khí mang theo ý cười, nhưng kỳ thật vẻ mặt Martha căn bản không có cười, bình thản gần như là cô đơn.

    Cô ngẩng đầu nhìn bầu trời xanh đen, bên môi là nét khổ sở, cô có chút tiếc nuối, tiếc nuối không thể nói một tiếng xin lỗi với Phỉ Vô Thuật.

    Tuần tự bước theo hàng ngũ, họ bước lên bậc thang, tiến vào cửa tinh hạm, ánh mắt kiên định, tâm không tạp niệm, bắt đầu từ giờ khắc này, họ chỉ là binh sĩ, họ nên nghĩ, phải nghĩ, chỉ có kẻ địch phía trước__ côn trùng.

    Người đã đến.

    Đạn dược đã bổ sung xong.

    Tất cả chuẩn bị sẵn sàng.

    Hastings lạnh nhạt nhìn bản đồ tinh hạm nhấp nháy, giọng nói thẳng tắp tựa như máy móc, không có một chút cảm xúc nhân loại: “Xuất phát.”

    Tinh hạm Song Tử cực lớn chậm rãi dâng lên, động tác an tĩnh như u linh trong đêm, không bị bất cứ ai phát giác, bay khỏi tầng mây, tiến sâu vào vũ trụ.

    Cùng lúc này, có một chiếc tinh hạm cực lớn dài ngàn mét thông qua cửa không gian, xuất hiện trên tinh cầu thủ đô. Thân thể rách nát thê thảm nằm trong dòng tinh hạm tới lui không ngừng, cô liêu như ăn mày.

    “Nghiệm chứng thân phận đã xáo trộn xong, lập tức có thể đáp xuống.” Nữ Oa tự động hướng dẫn địa điểm neo đậu, nói, “May mà chúng ta sớm một bước, vừa mới nhận được thông báo, cửa không gian sẽ đóng một tiếng, trong lúc đó tinh hạm không thể tiến vào hoặc nhảy ra.”

    “Lý do?” Tần Dực cúi nhìn tinh cầu to lớn bên dưới, hắn từng sử dụng thân thể Phỉ Vô Thuật, sinh sống trên tinh cầu này, mà hiện tại, hắn sắp dùng đôi chân của mình đứng trên mảnh đất này.

    “Cơ mật quân sự.” Nữ Oa dùng tin tức nhận được trả lời.

    Tần Dực không tiếp tục hỏi, chỉ nghiềm ngẫm rũ mắt.

    Người tinh thần lực cao, luôn sẽ có một chút dự cảm kỳ diệu khó tả được, giống như một loại trực giác. Tần Dực luôn cho rằng, chỉ có loại ngốc thân thể luôn hành động trước não bộ như Phỉ Vô Thuật mới sẽ tin tưởng vào trực giác, mà hiện tại, tựa hồ hắn cũng có chút nguyện ý tin tưởng trực giác.

    … Có dự cảm mưa bão sắp tới.

    Tần Dực lại nhìn vào vũ trụ tối đen sâu thẳm, gương mặt lạnh lẽo. Bóng tối chưa biết ấp ủ điều không may nặng nề… cũng giống như mùi vị mà bốn chữ cơ mật quân sự để lộ ra, phủ lên một tầng âm u vào tâm lý của người khác.

    Sau khi hiếm hoi một lần chọn tin tưởng vào trực giác của mình, Tần Dực liền nhìn thấy côn trùng.

    __ Côn trùng không biết từ chỗ nào chui ra, thoáng cái đã chiếm giữ toàn bộ tầm nhìn, liên miên không dứt, đông nghìn nghịt như thể mây đen che phủ cả vũ trụ, nhanh chóng đổ về tinh cầu thủ đô.

    “Tộc trùng!” Giọng Nữ Oa sắc bén đến mức gần như khiến cửa sổ run lên, ông có được tư liệu về tộc trùng thông qua thế giới tinh thần của Hastings, cho nên ngay sau khi phản ứng lại, liền không chút do dự, nhanh chóng tăng tốc bay tới điểm neo đậu.

    Ông biết, bị tộc trùng bao vây trên không, cho dù là tinh hạm của họ, cũng chỉ có một con đường chết.

    Trong ký ức của Hastings, côn trùng chỉ xuất hiện ở gần động trùng tại rìa liên bang. Nữ Oa vừa khống chế hướng bay của tinh hạm, vừa nhanh chóng tìm kiếm trong kho tư liệu__ tại sao tộc trùng sẽ xuất hiện ở nội địa liên bang?

    Côn trùng vượt qua khoảng cách dài như thế, chẳng lẽ quân đội liên bang cũng không chú ý đến? Để côn trùng bức gần tinh cầu thủ đô của mình!

    Tần Dực bình tĩnh nhìn ‘mây đen’ còn cách họ rất xa, quy mô cỡ này, đã không phải một con hai con lạc đàn, mà là dốc toàn ổ tới nơi. Số lượng thấy được hiện tại, đại khái chỉ là bộ phận dẫn đầu mà thôi.

    “Tần Dực, cậu nghe tôi nói.” Nữ Oa đã đậu thành công, ông tăng tốc nói, “Sau khi cậu ly khai, tôi sẽ khởi động màn phòng hộ tinh hạm. Căn cứ theo ước tính về lực chiến đấu của tộc trùng tôi lấy được từ ký ức của Hastings, hệ thống phòng ngự nhiều lắm chỉ có thể chống đỡ hai mươi bốn tiếng. Cậu phải tìm được Phỉ Vô Thuật, trong thời gian này dẫn người tới đây. Vượt qua thời gian này…”

    Ông ngừng một chút, mới nói: “Vượt qua thời gian này, có lẽ cậu chỉ có thể đi tìm một tinh hạm hoàn hảo khác rời khỏi nơi này.”

    Ông là sinh vật chủ não, một khi bị côn trùng phá hoại, ông sẽ chân chính đồng nghĩa “tử vong”, mà không phải là “ngủ mê” trước kia.

    Tần Dực đi về phía cửa, chỉ để lại một câu ngữ khí bình thản: “Tôi sẽ trở về đúng giờ.” Lời ra khỏi miệng, khiến người ta không tự chủ chọn lựa tin tưởng.

    “Tôi đợi.” Đối diện phòng điều khiển không người, Nữ Oa nhẹ giọng nói.

    Không chỉ một mình Tần Dực nhìn thấy côn trùng phủ trời phủ đất lao tới.

    Cho dù đang ban đêm, cửa không gian vẫn vô cùng phồn hoa náo nhiệt, tinh hạm tới tới lui lui gần đó hoặc trước hoặc sau, đều phát hiện “mây đen” đang nhanh chóng tiếp cận.

    Đó là cái gì?!

    Sau khi tất cả mọi người phóng lớn cảnh tượng đó, đều cảm thấy rét lạnh căm căm đối với sinh vật đáng sợ khủng bố đó. Cho dù ngoại hình quái lạ kỳ quặc, nhưng từng đôi mắt tràn đầy tàn nhẫn máu tanh lại giống nhau, khiến tất cả mọi người ngay khi nhìn thấy liền lạnh vào tận linh hồn, vô thức run rẩy không thôi.

    Tà ác! Máu tanh! Tàn nhẫn! Bạo ngược!

    Đó là ác ma!

    Chỉ cần nhìn chúng một cái, mỗi người đều sẽ run run rẩy rẩy cho ra kết luận này. Sau đó bắt đầu sợ hãi__ sinh vật đáng sợ thế này xuất hiện gần tinh cầu thủ đô, rốt cuộc đã phát sinh chuyện gì? Quân đội đâu?!

    Tuyến đường bay trật tự sau khi có một chiếc tinh hạm vội vã chen vào đã bị rối loạn. Tinh hạm vì sợ hãi mà cấp thiết hy vọng được đáp xuống, không còn kiên nhẫn chờ đợi nhân viên công tác an bài điểm neo đậu, không thèm nói lý giành vị trí đáp xuống, khiến trên không hỗn loạn.

    Khi Tần Dực ra khỏi điểm neo đậu, đứng trên con đường rộng rãi, ngẩng đầu nhìn bầu trời xanh đen lấp lóe tia sáng trắng của cửa không gian, một chiếc tinh hạm đụng phải một chiếc tinh hạm khác, vô thanh nở rộ pháo hoa cực lớn, ấn một đường sáng trong con mắt đen kịt của hắn.

    Hỗn loạn, bắt đầu rồi.

    Hắn tỉ mỉ phân biệt phương hướng xung quanh, nghiêm túc nhớ lại bản đồ đường đi Nữ Oa giao cho hắn… sở thẩm lý, chắc là bên này.

    Khoảng cách rất gần, không cần xe từ nổi.

    Hắn bước về phương hướng đó, sau mấy bước, liền bắt đầu chạy, cứ như một cơn gió, lao vút đi giữa nam nam nữ nữ tới tới lui lui đang sống cuộc sống về đêm, chỉ để lại tàn ảnh màu trắng nhàn nhạt, khiến người nhìn thấy chỉ xoa mắt cho rằng đó là ảo giác sau cơn say.

    Trong bóng đêm, tinh hạm Song Tử lặng lẽ hành động ngay tức khắc nhận được động hướng của côn trùng.

    Trong phòng điều khiển trống trải, sắc mặt tất cả mọi người thoáng cái trở nên tái nhợt.

    Trong liên bang, không ai hiểu rõ hơn những người có mặt ở đây, đó là một loại sinh vật tham lam tàn nhẫn, lại là một sinh vật hung tàn cường hãn thế nào.

    “Tại sao, sẽ xuất hiện ở đây…” Giọng Tô Đường khàn như máy móc rỉ sét, hắn bất giác siết chặt nắm tay, “Trong tình báo, côn trùng ở rìa liên bang không đột phá ngăn cản…”

    Con số côn trùng vượt khỏi tổng số lượng xuất hiện mấy trăm năm, khoảng cách của côn trùng và tinh cầu thủ đô đang đột nhiên rút ngắn đến chỉ có thể dùng phút để tính, khi ý thức được điểm này, ánh mắt mọi người đều trở nên kinh sợ mà tuyệt vọng__ trong hơn mười phút ngắn ngủi, họ không thể hoàn toàn ngăn cản tộc trùng với con số khổng lồ như thế, cho nên tất nhiên sẽ có càng nhiều côn trùng xâm lấn tinh cầu thủ đô!

    Mà khi sắc mặt tất cả mọi người đều tái nhợt, chỉ có Hastings vẫn bộ dạng không vui không buồn.

    Cảm xúc của hắn tựa hồ hoàn toàn không bị tình thế thoáng cái nghiêm trọng ảnh hưởng đến, lạnh nhạt hạ lệnh: “Sở phòng vệ bầu trời, sở phòng vệ mặt đất tinh cầu thủ đô liên bang. Mệnh lệnh mở lực lượng tiến công, mở khóa hai mươi bảy vệ tinh quân sự ngoài tinh cầu thủ đô…”

    Hắn tuần tự hạ một chuỗi mệnh lệnh, giọng nói bình bình cứ như máy móc, không có hơi người, bình ổn từ đầu đến cuối, khiến trái tim run rẩy không thôi của mọi người được trấn định lại, ánh mắt kiên định tập trung công việc của mình, nghiêm túc mà nhanh chóng chắp hành từng mệnh lệnh.

    Trên tinh cầu thủ đô, tất nhiên sẽ có rất nhiều dân chúng vô tội phải chết trong đợt tập kích bất ngờ đột phát này, trong đó cũng có thể có thân nhân và bạn bè của họ, nhưng điều duy nhất họ có thể làm được, chính là tranh thủ thời gian, ít nhất… giảm bớt số người bị cuốn vào trận nạn tai này.

    Ninh Thanh Lưu đè nén suy đoán không may trong lòng, tới gần Hastings: “Thiếu tướng, Song Tử đã chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu, tất cả nhân viên chiến đấu đã đến.”

    “Ừ.” Ánh mắt Hastings đảo qua bản đồ tinh tế của tinh cầu thủ đô, cuối cùng chỉ một tọa độ, “Song Tử, toàn tốc tiếp cận động trùng B-123.”

    Binh sĩ nhanh chóng chấp hành, tinh hạm Song Tử khổng lồ chậm rãi chuyển hướng trong vũ trụ.

    “Trùng động?” Ninh Thanh Lưu hoảng hốt, những côn trùng này làm sao lại đột nhiên xuất hiện mà không một ai phát giác được, những côn trùng này xuất hiện từ chỗ nào__ tất cả đều đã có đáp án, giống như ở rìa liên bang, là từ trùng động chui ra.

    Chỉ là lần này con số côn trùng xông nhầm vào tinh cầu thủ đô, nhiều hơn con số ở rìa liên bang tới mấy trăm lần.

    Muốn dọn sạch số côn trùng này, có lẽ cần phải liên tục không ngủ không nghỉ nhiều ngày. Mà sau trận này, chuyện tộc trùng cũng không thể tiếp tục che giấu ở liên bang. Xã hội hỗn loạn sau đó đối với cấp cao liên bang, cũng là một khảo nghiệm gian nan.

    Hastings nhìn mọi người trong phòng điều khiển, con mắt màu xám giống như thủy tinh vô chất, lạnh nhạt băng giá, mà lời hắn nói ra, cũng như sông băng rét lạnh, khiến tim mọi người đông dính vào nhau: “Đừng ôm lòng may mắn, cho rằng tất cả chỉ có như thế.”

    Hắn nói: “Tộc trùng đã phát hiện ra liên bang, cách mấy ngàn năm, chúng lại tới lần nữa.”

    “Đừng cho rằng dọn sạch côn trùng trước mắt, liên bang sẽ an toàn.” Giọng hắn truyền đến mọi nơi trên tinh hạm Song Tử, vào tai mỗi một binh sĩ, khiến vẻ mặt mọi người thoáng cái tái nhợt, “Đây chỉ là bắt đầu, côn trùng sẽ càng lúc càng nhiều. Mỗi người, cần phải chuẩn bị sẽ phải chiến đấu lâu dài.”

    Ninh Thanh Lưu ánh mắt cứng đờ nhìn Hastings: “Thiếu tướng, hiện tại còn không thể đơn giản phán đoán đây chính là sự xâm lược của tộc trùng chứ? Có lẽ…” Hắn khô khan nói: “Có lẽ, cũng giống như ở rìa liên bang, đây chỉ là côn trùng xông lầm vào? Chẳng qua lần này, con số xông lầm vào lớn hơn một chút?”

    Tất cả mọi người đều hy vọng sự thật như Ninh Thanh Lưu nói, cho dù là bịt tai trộm chuông cũng vậy, chuyện “tộc trùng xâm lấn”, không ai có thể đủ bình tĩnh tiếp nhận.

    Trước kia nhân loại từng gặp phải tộc trùng, thế là nhân loại từ bỏ cố thổ của mình, bắt đầu di dời dài dằng dặc vào vũ trụ.

    Nếu hôm nay lại gặp phải tộc trùng lần nữa, nhân lại sẽ như thế nào đây?

    … Vẫn phải vứt bỏ gia hương mới của mình lần nữa sao?!

    Hastings không kiêng kỵ tâm tình sợ hãi của mọi người, hắn chỉ thản nhiên nói ra suy nghĩ của mình: “Bắt đầu từ bây giờ, tất cả dự tính đều phải nhìn về hướng tệ nhất. Chỉ có dự tính ứng phó với tình huống tệ nhất, chúng ta mới có thể bảo chứng an toàn của liên bang.”

    “Trước khi quân đội liên bang được điều động tới, tiền tuyến sẽ do Song Tử chống đỡ.” Hastings ánh mắt lạnh lẽo nhìn côn trùng càng lúc càng nhiều, chân sắc bén như mũi trường mâu, cái miệng to lớn dữ tợn hiện rõ trên màn hình, hắn không chút dao động ước tính khoảng cách giữa tinh hạm và côn trùng, lạnh nhạt hạ từng mệnh lệnh, “Pháo năng lượng viễn trình chuẩn bị tập trung năng lượng, chuẩn bị sẵn sàng hệ thống thả mìn nổi…”

    “Vâng, thiếu tướng!” Từng mệnh lệnh được binh sĩ phân công chấp hành, vì là quân nhân, cho nên mỗi người đều cố nén sự tuyệt vọng, họ không có thời gian để tuyệt vọng.

    Chùm năng lượng xanh đậm vạch một nét thẳng trên vũ trụ tối tăm, tiến vào đám côn trùng chi chi chít chít, nở rộ ánh lửa thật lớn.

    Chiến đấu của nhân loại và tộc trùng, lấy chùm năng lượng này bắt đầu, một lần nữa mở màn trên vũ trụ.

    Nhưng như binh sĩ trên Song Tử đã nghĩ, Song Tử chỉ cản được một phần côn trùng, phần đông côn trùng tựa hồ ngửi được mùi vị tràn đầy sức sống trên tinh cầu thủ đô, tham lam bay vòng qua tinh hạm Song Tử, lao thẳng vào tinh cầu thủ đô phồn hoa.

    Trên tinh cầu thủ đô, trong căn cứ quân sự, từng đội binh sĩ nhanh chóng bước lên chiến hạm, từng chiếc chiến hạm lục tục bay lên.

    Có lẽ khi họ tiến vào chiến hạm, trên mặt vẫn là mê mang, nhưng sau khi nghe rõ đối tượng tác chiến lần này trong chiến hạm, sau sự kinh ngạc và không thể tin, cuối cùng vẫn là kiên định đứng trước cương vị của mình, căng thẳng và nghiêm túc nghe mệnh lệnh và dặn dò từ trưởng quan của mình.

    Tộc trùng – sinh vật chỉ tồn tại trong truyền thuyết này, hôm nay, lại tiếp cận người liên bang chưa từng có. Mà tinh cầu thủ đô, mọi người vẫn như bình thường trải qua một đêm tự nhận là hết sức bình thường, hoàn toàn không biết… nguy cơ, đang nhanh chóng tiếp cận.

    103、Cuối năm nay, bầu trời nở rộ pháo hoa

    Học viện thủ đô, ký túc xá khoa tình báo.

    Con mắt Mạc Sinh giăng đầy tơ máu đầy phức tạp nhìn bức ảnh mơ hồ trong tay__ côn trùng? Côn trùng!

    Mấy người Tô Đường giấu chuyện thật lớn! Giấu thật sâu!

    Lần đầu tiên Mạc gia dốc hết tất cả lực lượng để điều tra một chuyện, vậy mà đến bây giờ mới có kết quả.

    Nhưng hắn còn chưa kịp an bài nhiệm vụ tiếp theo cho thủ hạ, mấy tình báo khẩn cấp đã chen đầy màn hình của hắn__

    Tinh hạm Song Tử dị động!

    Cửa không gian bị đóng lại!

    Các căn cứ quân sự như sở phòng vệ bầu trời dị động!

    Mạc Sinh hít một hơi lạnh, đây là muốn làm gì? Muốn tạo phản rồi sao?!

    Tư duy nhanh chóng vận chuyển, nhưng mấy phút sau, sau khi nhìn thấy tin tức mới nhất, tư duy hoạt bát thoáng cái đình trệ__ gần tinh cầu thủ đô xuất hiện biển trùng khổng lồ, Song Tử đang tiếp cận nó!

    Cố sức chớp đôi mắt mệt mỏi, xác định mình không nhìn lầm, Mạc Sinh lại lần nữa hít ngược một cái__ côn trùng?

    Tộc trùng?

    Một tấm hình chụp xa mơ mơ hồ hồ hiện ra trên màn hình, nội dung cụ thể nhìn không rõ ràng, nhưng đường nét tộc trùng như sóng biển đó, lại khiến hắn không thể không tin tưởng__ vào một ngày không chút dự báo này, tộc trùng trong truyền thuyết đã tới gia viên mới nhân loại xây dựng.

    Không… có lẽ đã có dự báo.

    Ánh mắt Mạc Sinh lại lần nữa chuyển sang bức hình trong tay… tộc trùng đã từng xuất hiện ở liên bang.

    Hắn không chậm trễ nữa, lấy máy thông tin ra liên lạc Lallot.

    Lallot vừa mới rời khỏi tinh hệ Hà Việt, tắm xong, ngồi trên giường xem sách. Sau khi nhận liên lạc từ Mạc Sinh, hắn quái dị nhìn sắc mặt tiều tụy của Mạc Sinh, quan tâm nói: “Mạc Sinh, cậu…”

    “Nghe tôi nói!” Mạc Sinh quả quyết ngắt lời hắn, nhanh chóng báo cho hắn biết tin mình nhận được, cuối cùng nghiêm túc nói, “Số lượng côn trùng khổng lồ, nhất định sẽ có cá lọt lướt tiến vào bề mặt tinh cầu thủ đô. Cái này sẽ tạo ra một vụ hỗn loạn lớn, sau đó đại khái chính phủ liên bang sẽ an bài dân chúng tị nạn. Tôi kiến nghị nhân viên chiến đấu của gia tộc phân bố ra, hiệp trợ bảo vệ dân chúng an toàn.”

    “Nhóm người tiếp ứng Vô Thuật đều là cao thủ, cũng điều đi đi. Bên Vô Thuật, chỉ có thể giao cho bản thân cậu ấy rồi.” Trong lúc Mạc Sinh nói, Lallot đã thay sang quần áo tác chiến, mang Ngô Khởi rời khỏi ký túc xá, hắn ngẩng đầu nhìn bầu trời, bầu trời đen kịt lúc này đã không còn an tĩnh nữa, từng đốm lớn mây lửa lấp lóe lúc sáng lúc tối, cứ như đang thiêu đốt cả bầu trời liên bang.

    Đứng trên mặt đất, không nghe được tiếng gào thét chấn động linh hồn, chỉ có thể nhìn thấy ánh lửa chói mắt đang ảm đạm bên phía đông, lại sáng lên ở phía tây, cứ như pháo hoa trong ngày lễ lớn, vô thanh nở rộ ở chân trời, chỉ cảm thấy cảnh tượng hùng tráng mà vĩ đại, nhưng lại không thể cảm nhận dược chút nguy cơ đè nén không thở nổi.

    Xem ra, thành lũy bầu trời xung quanh tinh cầu thủ đô đã bắt đầu tấn công… nói cách khác, côn trùng đã bức gần tinh cầu thủ đô rồi sao?

    Lallot chỉ mới nghĩ như thế, đã thấy trên chân trời xa xa, có một bóng đen thật lớn lao thẳng về phía mình, gai ngược sắc bén trên chân giả lấp lóe ánh sáng đen lạnh lẽo trong bóng đêm bị ánh lửa trên bầu trời chiếu sáng.

    Hắn nghiêm mắt lại, nhưng sau lưng đã có người như đạn pháo nhảy bật khỏi mặt đất, vung nắm đấm nện mạnh lên người bóng đen.

    Một tiếng bùm thật lớn, bóng đen to lớn như quả bóng da căng nổ, đột nhiên nổ tung, một cơn mưa dịch thể tanh tưởi đổ xuống, rơi xuống đất phát ra tiếng xèo xèo, mãnh liệt như axit ăn mòn mặt đất.

    Người trên không nhờ lực phản chấn mà đáp xuống ngoài phạm vi của axit, mà ngay lúc người sau lưng nhảy vọt lên, Lallot đã lùi ra xa.

    “A Khởi, sao rồi?” Lallot nhìn sang hộ vệ trầm mặc.

    “Phòng vệ rất mạnh.” Ngô Khởi đưa tay phải ra, lực phản chấn cực lớn khiến giữa kẽ ngón tay bị chấn chảy máu, máu chảy thuận theo lòng bàn tay thô sần của hắn, hắn không để ý dùng một tay lau đi vết máu, đơn giản nói, “Một con có thể dễ dàng giải quyết, nhưng nếu mấy trăm mấy ngàn con liên tục tấn công, chết chính là tôi.”

    “Ai bảo cậu tay không xuất quyền đánh với tộc trùng?” Lallot gọi cơ giáp của hắn ra, bước lên cơ giáp, “Mặt đất động tĩnh lớn như vậy, Phỉ Vô Thuật bên đó không thể không cảm giác được. Người tiếp ứng cậu ấy tản đi rồi, chúng ta đi.”

    Hắn còn một câu chưa nói ra… tính thời gian, Tần đại thiếu cũng nên tới rồi đi?

    Hai chiếc cơ giáp từ học viện thủ đô bay vọt lên, bay tới phía sở thẩm lý.

    Sự yên tĩnh an tường trong học viện thủ đô đã bị tiếng bước chân vội vã cùng tiếng người nhôn nhao phá vỡ, dưới sự an bài của giáo viên vội vàng chạy tới, học sinh khoa chiến đấu phân tán ra, tới chuyên ngành của khoa phi chiến đấu bảo vệ và sơ tản, tuần tự tới sở tránh nạn trong học viện.

    Mà phần học viên tinh anh trong đó, bao gồm cả đám người năm hai Bruce từng khiêu chiến Phỉ Vô Thuật, thì điều khiển cơ giáp bay khỏi học viện thủ đô dưới sự thống lĩnh của giáo quan trong trường__ Thời khắc này, còn có càng nhiều người đang đối diện với sự tàn sát một chiều của côn trùng, họ ít nhất có thể giúp đỡ một phần người.

    Rất nhiều người liên bang lúc này còn đang trong giấc mộng đẹp, tiếng huyên náo trên đường bị kiến trúc cách âm hoàn hảo cản lại, nhưng kiến trúc lại không thể ngăn cản dịch axit ăn mòn cực mạnh của côn trùng, không thể ngăn cản cái chân cắt đá cắt vàng của côn trùng__ cả tinh cầu thủ đô, trong nửa tiếng sau khi phát hiện tung tích tộc trùng, chìm vào tiếng kêu thét tuyệt vọng và sợ hãi, tiếp theo chính là kiến trúc sụp đổ, máu đỏ tanh tưởi lan tràn.

    Trong tiếng kêu khóc chói tai đầy đường, trong chiến đấu kịch liệt của binh sĩ, học sinh, kỵ sĩ cơ giáp dân gian với tộc trùng, cả tinh cầu thủ đô chìm vào hỗn loạn chưa từng có, đêm nay đã định sẽ bị chiến hỏa và máu tươi nhấn chìm, bị tuyệt vọng và nước mắt bao phủ.

    Tầng một nhà giam ngầm sở thẩm lý.

    Lúc này là đêm khuya, đèn tự nhiên trong vườn đã được tắt hết.

    Nhưng Phỉ Vô Thuật không nghỉ ngơi trong phòng, y ngồi trong khu rừng tĩnh lặng tối đen, tựa lưng lên vỏ cây thô sần lồi lồi lõm lõm, trân mắt nhìn một điểm trên hư không, làm sao cũng không ngủ được.

    Y nghĩ, có lẽ qua mấy tiếng nữa, y sẽ rời khỏi nhà giam này, cho nên mới hưng phấn ngủ không được.

    Nhưng thật sự là như thế sao? Tay y vô thức túm chặt nhúm cỏ dưới đất, cảm giác hưng phấn thật sự là vậy sao? Tại sao y lại cảm thấy, hiện tại mình vô cùng nôn nóng bất an?

    Lẽ nào là chuyện vượt ngục ngày mai có sơ xót?

    Phỉ Vô Thuật nhíu mày, điểm lại kế hoạch của mình, muốn tìm ra chi tiết nhỏ có thể xảy ra sơ xót, nhưng vào lúc này, trong vườn đột nhiên sáng lên, ánh sáng tự nhiên nhu hòa xua đi bóng đêm, cứ như màn đêm thoáng cái lui đi, ban ngày thoáng cái đã tới.

    Ánh mắt bị ánh sáng thay đổi đột ngột kích thích chua xót một trận, y đưa tay gác lên mắt, nhìn ra ngoài vườn__

    Ngục trưởng Vưu Thụy luôn lạnh mặt của tầng một lúc này trên mặt hiếm khi để lộ ra mấy phần lo lắng, khi nhìn thấy y, mắt sáng lên, nhanh chóng phân phó: “Phỉ Vô Thuật, tập hợp tất cả mọi người lại!”

    Phỉ Vô Thuật ngạc nhiên, chẳng lẽ kế hoạch y muốn đóng gói hết mọi người mang đi đã bị lộ?

    Nhưng suy nghĩ này chỉ vừa nảy lên đã bị xua đi, lo lắng trên mặt Vưu Thụy trùng khớp với bất an kỳ dị không thể xua đi trong nội tâm y đêm nay, y gật đầu, bước nhanh chạy vào trong, gõ cửa từng phòng đánh thức chủ nhân.

    Khi mọi người mặc quần áo ngủ, ánh mắt lèm nhèm đứng trước mặt Vưu Thụy, vốn muốn mở miệng oán trách vài câu, nhưng khi nhìn thấy hai tay Vưu Thụy khẽ run, họ thận trọng ngậm miệng, trở nên yên tĩnh.

    Có chuyện gì phát sinh rồi.

    Mỗi người tại đây đều là dạng thông minh nhạy bén, ý thức được rõ có gì đó không hay.

    Lời của Vưu Thụy luôn không nhiều nhưng sắc bén, lần này cũng nhắm thẳng chủ đề: “Tộc trùng đang xâm lược tinh cầu thủ đô, sở thẩm lý đã không còn an toàn nữa. Các vị ngồi đây cho dù từng phạm sai lầm lớn gì, nhưng cũng là nhân tài mà liên bang không thể thiếu. Tôi sẽ dẫn mọi người tới nơi tị nạn gần nhất, hy vọng mọi người có thể phục tùng sắp xếp, đừng ý đồ chạy trốn.”

    Sắc mặt hắn nghiêm túc, lại cảnh cáo một lượt: “Nhớ, đừng chạy trốn__ trên đường đâu đâu cũng là côn trùng, các người không có năng lực tự bảo vệ, sẽ chết.”

    “Phỉ Vô Thuật.” Hắn gọi.

    “Tôi sẽ phối hợp tốt.” Phỉ Vô Thuật đè nén chấn kinh khi nghe được tin tức này, nghiêm túc hứa, y hiểu ý Vưu Thụy, ở đây, người có lực chiến đấu xuất sắc, chỉ có y và Vưu Thụy.

    “Quyết định này, là anh bạn Vưu Thụy cậu tự quyết định đúng không?” Kiều đại tiểu thư đang xé váy ngủ dài của mình thành váy siêu ngắn và cúp ngực tuyệt đối nóng bỏng, cô nở nụ cười ngọt ngào, “Chúng tôi cũng sẽ phối hợp thật tốt.”

    Vưu Thụy im lặng, cho dù phòng bị ở sở thẩm lý có sâm nghiêm, hiến binh có ưu tú, dưới sự bạo ngược của côn trùng hiện tại, cũng không khác gì với kiến trúc nhà dân bình thường, đổ sụp nát bấy, trước mắt côn trùng chỉ như một tờ giấy mỏng giòn, chọt cái là vỡ.

    Hệ thống chỉ huy của sở thẩm lý đã sụp đổ, mang phạm nhân tầng một tới sở tránh nạn, chỉ là quyết định của một mình hắn.

    Nếu không, để những người này ở lại đây, họ sẽ hoàn toàn không còn đường sống.

    “Đi thôi.” Hắn gọi cơ giáp ra, tiến vào khoang cơ giáp.

    Phỉ Vô Thuật cũng gọi cơ giáp của mình ra, leo lên khoang điều khiển. Y nhìn Lalo đang đẩy xe lăn cho Ngụy an, trầm giọng nói: “Theo sát tôi.” Vì Adolf, y sẽ không để Lalo chịu chút tổn thương nào.

    Lalo mỉm cười gật đầu, yên tĩnh tỏ vẻ mình đã biết.

    Kết giới tinh thần đã được Vưu Thụy mở ra, ngay cả mấy cánh cửa hợp kim, Vưu Thụy cũng sử dụng quyền hạn của mình trực tiếp mở ra.

    Phỉ Vô Thuật ở trong cơ giáp, thông qua kênh thông tin của cơ giáp gọi Lallot và Mạc Sinh, nhưng tín hiệu vẫn luôn mơ hồ không rõ, cuối cùng không cách nào liên lạc__ sóng điện từ trên bề mặt tinh cầu thủ đô đã hỗn loạn, thông tin tê liệt.

    Tình huống bên ngoài đã tệ đến mức này rồi sao?

    Khi ra khỏi nhà giam ngầm, Phỉ Vô Thuật mới ngạc nhiên phát hiện, sự tình đã trở nên càng tồi tệ hơn cả tưởng tượng của y.

    Trên trời, bầu trời màu xanh đen cứ như lông thiên nga đang cháy, ngọn lửa cháy kéo dài một mảng, khiến bầu trời liên bang ban đêm lại sáng rực như ban ngày.

    Tiếng chiến đấu gần sở thẩm lý vẫn vang không dứt, tiếng nổ ầm ầm, tiếng kêu gào thảm thiết bị giày vò tàn nhẫn đến chết, tiếng khóc la huyên náo khi chạy nạn, những tiếng vọng tiêu cực hội tụ lại, cố sức xâm nhập vào não con người, khiến đầu óc họ trở nên mù mờ ngây dại, cuồng bạo không yên.

    Sở thẩm lý uy nghiêm trang trọng đã trở thành vách nát tường xiêu đìu hiu, đâu đâu cũng là dấu vết cháy đen sau chiến đấu, thi thể bị xé bụng lồi ruột, những khúc thịt chia năm sẻ bảy, xương cốt trắng hếu ghê rợn, máu đỏ sậm bắn tung tóe, cảnh tượng ác mộng tựa như tận thế hiển hiện rõ ràng trước mắt, tàn nhẫn máu tanh cứ như địa ngục.

    Trên trời chi chít những bóng đen thật lớn đang lởn quởn, giữa tiếng đập cánh phát ra tiếng tru chói tai ngắn ngủi, khiến người nghe được buồn nôn ghê tởm không thôi. Sau khi nhìn thấy từ dưới lòng đất chui ra một đống người, mấy bóng đen từ trên không lao xuống, con mắt tàn nhẫn đỏ tươi tham lan nhìn chằm chằm nhân loại tươi sống, trên xúc tu bên mép nhiễu dịch axit bết dính, vung vẩy chân ngắn sắc nhọn bén ngót, ngoại hình dữ tợn khiến người ta không rét mà run.

    Phỉ Vô Thuật không thể đợi côn trùng tới gần mới động thủ, sau lưng y còn có rất nhiều tội phạm thiên tài không có chút năng lực chiến đấu nào.

    Cơ giáp đen kịt chủ động nhảy lên, bay vọt vào không trung, thân thể máy móc đặc biệt nhẹ nhàng linh hoạt, cứ như u linh trong bóng đêm, nhạy bén tiếp cận côn trùng, hai tay vươn ra, nhẹ quét, rồi đột nhiên chuyển hướng, lao vào một con côn trùng, động tác nhanh tới mức mắt người không kịp nắm bắt.

    Đợi sau khi Vưu Thụy bắn ra năm phát súng, Phỉ Vô Thuật đã trở về trước mặt Lalo, mà dưới đất rơi rớt mười ba thi thể côn trùng, thi thể chia năm sẻ bảy.

    “Nhanh rời khỏi đây, nếu không sẽ không kết thúc.” Giọng Phỉ Vô Thuật thông qua cơ giáp truyền ra, mang theo cảm giác kim loại âm vang. “Mỗi người chú ý vũ khí bên chân, có thể nhặt liền nhặt, chú ý an toàn.”

    Y rút thanh kiếm sau lưng cầm trong tay, khi bảo vệ người khác, vũ khí vô dụng nhất trên cơ giáp lần đầu tiên phát huy tác dụng.

    “Vưu Thụy, đi thôi.” Y nghiêng đầu nhìn sang cơ giáp màu xám đậm đột nhiên không có phản ứng, hối thúc__ lúc này, Vưu Thụy còn có thể ngẩn người?

    “Đợi đã, Phỉ Vô Thuật!” Trong ngữ khí của Vưu Thụy tràn đầy chấn động không thể tin nổi, “Bên đó có một người đàn ông kỳ lạ đang nhìn cậu!”

    Âm thanh của Vưu Thụy vì chấn kinh mà có chút run rẩy.

    Người đàn ông ở xa, một thân đồ trắng, cực kỳ bắt mắt trong bóng tối. Nhưng càng bắt mắt hơn là, dưới chân người đàn ông đó, là núi nhỏ do thi thể côn trùng chất đống__ dưới chân hắn có bao nhiêu thi thể côn trùng? Một trăm con? Hai trăm con? Hay nhiều hơn? Vưu Thụy không dám suy đoán kỹ, chỉ cảm thấy, trong thế giới màu máu dơ bẩn, trong thế giới chiến hỏa náo động, nơi mà người đàn ông đó đứng, lại là một vùng yên tĩnh.

    “Lúc này mà anh còn…” anh còn để ý mấy cái này…

    Phỉ Vô Thuật ngữ khí phức tạp muốn quát lên như thế, nhưng hệ thống nhìn đêm của y lại vô thức tìm kiếm xung quanh, khi nhìn tới chỗ nào đó, lời muốn nói liền nghẹt trong cổ họng__

    Trong hệ thống nhìn đêm, bóng dáng người đàn ông đứng trên núi thi thể tộc trùng hiện ra rất nhỏ.

    Hắn rất cao, người khá gầy, lại đứng thẳng, vì thế thân thể trông có vẻ càng thêm cao thon, khiến người ta lập tức nghĩ tới cây thông cây trúc.

    Hắn có làn da trắng tuyết, đôi mày đậm nhạt vừa đủ, con mắt trầm tĩnh như nước, sóng mũi thẳng, bờ môi mỏng, gương mặt lạnh lẽo không tính là rất rất đẹp, nhưng lại ưa nhìn, có khí chất an tĩnh nội liễm.

    Áo bào dài tuyết trắng phần phật trong gió, mái tóc dài buộc lại không một sợi rối, tơ tóc nhẹ lay động trong gió.

    Hắn đứng trên cao cúi nhìn bên này, con mắt đen kịt bình tĩnh nhìn không ra chút cảm xúc nào, nhưng khóe môi dịu dàng lại lộ ra ý cười nhẹ.

    “Tiểu Dực Dực?” Cơ giáp màu đen truyền ra giọng nói xúc cảm kim loại, nhưng là kim loại rỉ sét, mê mang, nghi hoặc, khàn khàn, chậm rãi xác nhận, hóa thành tiếng than nhẹ, “Tiểu Dực Dực, anh tới rồi à…”

    Mấy người đứng sau cơ giáp màu đen, giây tiếp theo đột nhiên trợn to mắt__ cơ giáp màu đen cản trước mặt họ, đột nhiên bùng phát trận cười lớn sảng khoái hoàn toàn không phù hợp với ngoại hình lạnh cứng, tiếng cười vang vọng mảnh đất máu tanh như địa ngục, trong tiếng rú nhẹ chói tai của tộc trùng, trong tiếng kêu gào thảm thiết, trong lúc tiếng vang tiêu cực khiến tất cả mọi người đều cảm thấy âm u, tiếng cười vui sướng phát ra từ nội tâm đặc biệt không phù hợp, rất đột ngột, cũng bất ngờ truyền sinh cơ dào dạt vào mảnh đất bi thảm này, khiến người tuyệt vọng đột nhiên tỉnh ra, sau khi tỉnh ra, thì bắt đầu phấn chấn.

    Phải sống sót…

    Không có bất cứ giây phút nào, kiên định tín niệm như bàn thạch thế này.

    Cơ giáp màu đen siết chặt thanh kiếm trong tay, người bên trong cơ giáp nhịn không được nhếch cao môi, cười tươi mà sáng lạn. Cuối cùng… cuối cùng được gặp Tiểu Dực Dực rồi, với hình thức mặt đối mặt. Y còn có vô số chuyện muốn làm cùng Tiểu Dực Dực, không thể vì mấy con côn trùng hung tàn tham lam này, khiến những tương lai có thể đó bị hủy!

    Cho dù là tộc trùng từng bức nhân loại từ bỏ hành tinh mẹ trái đất, vậy thì thế nào?!

    “Giết!” Cơ giáp màu đen trịnh trọng truyền ra tín niệm kiên định, không tuyệt vọng, không lui bước, vĩnh viễn không từ bỏ!

    104, Cuối năm nay, bầu trời nở rộ pháo hoa

    Trong ánh mắt thảng thốt như nhìn thấy thượng đế của mọi người, người đàn ông đồ trắng đứng trên núi xác côn trùng tựa như một phiến bông bay, trong mấy hơi thở, đã nhẹ nhàng tiếp cận. Khoảng cách mấy trăm mét ngắn ngủi, có mấy con côn trùng thi nhau nhào tới tấn công hắn, nhưng cứ cách hắn khoảng chừng mười mét, luôn ‘bùm’ một tiếng nổ tung từ bên trong, chất dịch tung tóe.

    Mà khiến người ta còn chấn động hơn là, bên người người đàn ông toàn thân trên xuống sạch sẽ chỉnh tề đến mức khiến người ta chỉ trích này tựa hồ luôn có một tầng màn chắn vô hình, ngăn cách toàn bộ chất dịch bên ngoài, trong mưa máu thịt vụn đầy trời, không có một giọt nào bắn lên người hắn được.

    Suốt quãng đường hắn đi, ánh mắt bình tĩnh vô ba, thái độ thong dong đoan chính, không nhanh không chậm, rõ ràng nhìn không nhanh, nhưng khi người ta phát giác, hắn đã tới gần, tựa như khoảng cách dài như vậy bị gấp khúc lại dưới chân hắn.

    Đối diện cảnh vượt khỏi thường tình như vậy, đối diện một màn sức mạnh tuyệt đối khiến lòng người ta sợ hãi như thế, Vưu Thụy dùng chút lý trí sau cùng, đang định mở miệng hỏi thân phận người tới, mà cơ giáp màu đen bên cạnh hắn lại hành động trước một bước, bước ra một bước lớn, vừa khéo nghênh diện người đàn ông đang tới.

    “Phỉ Vô Thuật!” Lalo nắm chặt tay đẩy xe lăn của Ngụy An, lo lắng gọi__ người đàn ông kỳ quái đó vô cùng bất thường, rất nguy hiểm!

    Nhưng ngoài dự liệu của tất cả mọi người, sau khi cơ giáp màu đen bước ra một bước, liền hơi cong người xuống, cánh tay mạnh mẽ vươn ra, lòng bàn tay to lớn mở ra trước mặt người đàn ông đồ trắng, hàm nghĩa mời gọi không nói cũng biết.

    Người đàn ông đồ trắng tựa bông bay lại không dẫm lên, mà phóng người vọt lên, nhẹ nhàng dẫm lên vai cơ giáp màu đen, đôi môi mỏng đỏ nhạt nhẹ phun ra một chữ: “Bẩn.”

    “Ha ha ha…” Trong cơ giáp màu đen truyền tới tiếng cười lúng túng, “Gặp được Tiểu Dực Dực, tôi cao hứng quên mất.” Y ở trong cơ giác ngốc nghếch nhe miệng cười, lòng bàn tay cơ giáp vừa rồi mới cắt qua thân thể côn trùng, dính dịch thể và nội tạng tanh tưởi, cũng khó trách Tiểu Dực Dực ghét bỏ.

    … Nhưng mà, thật sự là cao hứng vui vẻ tới không biết nên nói cái gì, nên làm cái gì mới tốt!

    Thế là y lại lần nữa thẳng thắn bày tỏ tâm trạng của mình, giống như muốn cùng đương sự chia sẻ, như vậy mới có thể bình ổn xao động luôn không an phận trong lòng từ sau khi nhìn thấy bóng dáng này.

    Giọng nói đậm chất kim loại thông qua cơ giáp trịnh trọng vang lên: “Tiểu Dực Dực, nhìn thấy anh, tôi rất cao hứng.”

    Cao hứng, chỉ còn biết nói câu này.

    Cao hứng, nhịp tim đập đã nhanh tới mức muốn phá khỏi lồng ngực.

    Cao hứng, muốn trực tiếp nhảy khỏi cơ giáp như vậy, đè người đàn ông cao gầy lạnh lùng đó dưới thân mạnh mẽ hôn lên! Khiến người đàn ông cường đại này từ thân thể đến linh hồn hoàn toàn thuộc về mình!

    Nhưng lúc này, y lại phải đè nén tâm trạng khẩn cấp đó xuống, y không thể không giam cầm xúc động có thể biểu đạt khát vọng của mình vào sâu trong thân thể_ vì thời gian không đúng, cho nên y nhất định phải nhẫn nại.

    Cho nên y không thể tuân theo suy nghĩ của mình mà ôm hắn, hôn hắn, xé rách quần áo hắn, hung hăng tiến vào hắn. Cho nên y chỉ có thể đè nén tất cả cảm xúc và xung động, không nhìn tới huyết dịch sôi sục nóng cháy điên cuồng kêu gào trong người, dưới giao phong của lý trí và tình cảm, nhẹ nói ra một câu đơn giản như vậy__ nhìn thấy anh, tôi rất cao hứng.

    Đều vì lũ côn trùng đáng chết này!

    Phỉ Vô Thuật siết chặt nắm tay, côn trùng chướng mắt, giết sạch hết luôn đi!

    Đứng trên vai cơ giáp, tựa hồ cũng có thể tưởng tượng được vẻ mặt Phỉ Vô Thuật lúc này, Tần Dực không dễ phát giác nhếch môi lên, nhẹ nói: “Tôi cũng… rất cao hứng.”

    Cơ giáp màu đen thoáng cái như cứng lại, nhưng sau đó lại cất bước, người bên trong cơ giáp cười nhe nguyên hàm răng, ánh mắt sáng rực tràn đầy ý cười: “Vưu Thụy, theo tôi.”

    Y vung kiếm đánh rớt con côn trùng tiếp cận, dùng ngữ khí cực kỳ kiêu ngạo tự hào giới thiệu: “Đây là Tần Dực, người đàn ông của tôi.”… Người đàn ông hoàn mỹ cường hãn này là của y, không có lý do không kiêu ngạo không tự hào, không có lý do không đắc ý không khoe khoang__ gặp được Tiểu Dực Dực, là chuyện may mắn nhất đời y.

    Tất cả mọi người, bao gồm cả cơ giáp màu xám đậm của Vưu Thụy, trong khoảng thời gian ngắn, đều mềm chân một chút. Nhưng khi ngẩng đầu, nhìn bóng lưng cơ giáp và người đàn ông phía trước quét sạch tất cả chướng ngại, trong lòng bỗng nhiên sinh ra cảm giác hòa hợp đương nhiên là thế.

    Cơ giáp màu đen lạnh cứng tàn khốc, người đàn ông áo trắng lạnh lùng đạm nhạt, một thanh kiếm lớn dài chém rớt một con côn trùng, một bên ưu nhã ung dung, mặc không đổi sắc đứng giữa mưa côn trùng nổ tung trên không, phối hợp hoàn mỹ ăn ý, cứ như cùng một thân thể, tin tưởng vào nhau, ỷ lại vào nhau, hành động thoải mái lưu loát, côn trùng hung tàn bạo ngược giờ phút này không còn uy hiếp nữa, ngược lại trở nên yếu ớt búng ngón tay một cái là đập nát.

    Lalo theo sát sau lưng cơ giáp màu đen, vẻ mặt khẩn trương dần buông lỏng xuống, lại nở nụ cười nhạt thanh nhã, nhẹ thầm thì: “Tính cách đó của Vô Thuật, cùng người này… không bằng nói, vừa khéo.”

    Không biết có phải ảo giác của cô không, người đàn ông trên cơ giáp màu đen sau khi cô nói xong, đã nhẹ liếc cô một cái.

    Lalo căng thẳng trong lòng… không phải chứ? Cách xa như thế, sẽ không bị nghe thấy chứ?

    Ngụy An vỗ tay cô: “Họ và chúng ta, không phải cùng một thế giới.”… Cho nên cho dù hiếm được ném qua một cái liếc mắt, cũng không có nghĩa trong mắt người đàn ông đó có chứa họ.

    Người đàn ông chỉ giỏi giao thiệp với các loại số liệu trong máy tính, đây là lần đàu tiên nhìn rõ thái độ của một người__ có lẽ là người đàn ông tên Tần Dực đó biểu hiện sự kiêu ngạo và đạm nhiên ra quá rõ ràng quá tự nhiên, khinh thường ra vẻ, ánh mắt thản nhiên rõ ràng nói với tất cả mọi người, y không hề quan tâm họ, không hề để ý, hoàn toàn xem nhẹ…

    Thật đúng là tính cách tồi tệ, Ngụy An cười khổ, cảm giác bị cúi nhìn cao cao tại thượng đối với thiên tài như hắn mà nói khá là khó chịu. Nhưng… hắn lại nhìn người đàn ông với bóng lưng cao gầy đó, thất vọng lắc đầu, cho dù bị xem nhẹ, cũng hoàn toàn không ghét được người này… đại khái là vì, người đàn ông này có đủ vốn liếng để kiêu ngạo, có đủ tư cách để xem nhẹ hắn…

    Nếu tất cả đều là đương nhiên, vậy không ai có thể chán ghét. Khi chênh lệch quá xa, ngay cả cảm xúc ghen tỵ hâm mộ cũng đều bị quét sạch, chỉ còn lại kính ngưỡng và ao ước thật xa.

    Ngụy An thở ra một cái, nếu có thể đạt được cái nhìn thẳng của người đàn ông kiêu ngạo này, mỗi người đều sẽ xem đó là tán dương cực lớn phải không?

    Mà Lalo lại cười mở miệng: “Không phải một thế giới? Cái này nói không chắc nhé Ngụy An.”

    Cô mỉm cười nói: “Có lẽ người tên Tần Dực đó không cùng một thế giới với chúng ta, nhưng Vô Thuật lại đương nhiên phải. Mà đã có Vô Thuật, người không ăn khói lửa nhân gian đó, mới cường ngạnh bị kéo xuống khỏi tầng mây, nhiễm lên một chút hơi người. Hiện tại, họ và chúng ta, đều là một thế giới.”

    Ánh mắt cô xác định, nếu thật không phải một thế giới, vậy vừa rồi Tần Dực sẽ không liếc cô một cái. Tuy chỉ một ánh mắt, cũng đủ nói rõ, người đàn ông kiêu ngạo cường đại này cuối cùng không còn xem thường phàm gian, hắn đã có lý do cúi nhìn chúng sinh.

    Lý do này, chính là Phỉ Vô Thuật.

    Cười theo sát bước chân cơ giáp, giữa mày Lalo cũng mang theo cảm giác an ủi như người chị, Vô Thuật vận khí không tệ, có người đàn ông vì y mà thay đổi nguyên tắc bản thân thế này tồn tại.

    Bị kéo xuống khỏi tầng mây sao? Tần Dực gia cố màn chắn tinh thần xung quanh mình, ánh mắt bình tĩnh, hắn trước giờ đứng trên chỗ cao chưa từng đi xuống, cho dù có gặp cái người Phỉ Vô Thuật này, cũng là hắn đưa tay kéo người này lên cùng một độ cao với mình mà thôi.

    … Chỉ là khi đang đưa tay ra, hắn thỉnh thoảng sẽ rũ mắt nhìn rõ thế giới cái tên Phỉ Vô Thuật này sinh sống ra sao mà thôi.

    Chỉ thế mà thôi.

    “Nghe theo chỉ huy của tôi.” Hắn nhẹ dẫm lên vai cơ giáp, ngữ khí đạm nhạt: “Tinh cầu này không thể giữ được, cùng tôi nhanh chóng ly khai.”

    “Làm sao có thể không giữ được?” Cơ giáp của Vưu Thụy theo sát phía sau, ngữ khí căng thẳng, “Nên đi sở tránh nạn chứ? Dưới tình huống này, tinh hạm vừa bay lên đã bị hủy!”

    Tần Dực không nhìn hắn, nhàn nhạt nói tiếp: “Vô Thuật, tôi có thể cho cậu hai mươi tiếng đồng hồ, tìm người cậu muốn mang theo, sau đó, cùng tôi ly khai.”

    Lời của hắn hoàn toàn không chừa chỗ cho người khác phản bác, vừa nghe, có vẻ lạnh nhạt tới bất cận nhân tình. Nhưng Phỉ Vô Thuật lại biết, đây có lẽ là đường sống duy nhất của họ. Vì, Tiểu Dực Dực trước giờ sẽ không khoác lác ba hoa.

    “Tôi biết.” Phỉ Vô Thuật không chút do dự đáp ứng, “Lalo, chị theo tôi. Lát nữa tôi sẽ đi tìm Adolf.”

    “Đợi đã!” Vưu Thụy nhanh chóng nói, “Chuyện tinh cầu thủ đô không thể giữ được, cậu xác định?”

    Họ đã tới lối ra sở thẩm lý, có thể thấy rõ được thảm trạng bên ngoài sở thẩm lý.

    Đại khái là do người chạy nạn quá đông quá hỗn loạn, xe từ nổi phát sinh va chạm kịch liệt trên quỹ đạo trên không. Trên đường, tàn thi xe từ chất dài suốt quãng, mầm lửa đỏ nhe nanh múa vuốt liếm không khí, làm đỏ mắt người nhìn.

    Trong xe nếu không phải là khối thịt đã bị cháy đen, thì chính là từng mảnh thịt đã bị tộc trùng xé xác. Cảnh tượng cực kỳ thảm liệt, khiến người ta vừa nhìn, liền có cảm giác bên tai vang vọng tiếng kêu gào tuyệt vọng thảm thiết của mọi người khi đó.

    Phỉ Vô Thuật mở miệng trước Tần Dực, nghiêm túc trả lời hắn: “Lời Tiểu Dực Dực nói, tin là tốt nhất.”

    “Tinh hạm của các cậu ở đâu?” Vưu Thụy hỏi.

    “Lộ trình mười phút.” Tần Dực bình tĩnh nói, “Tinh hạm dài ngàn mét, tôi không để ý chở thêm một vài người.”

    “Đi tinh hạm.” Vưu Thụy cuối cùng đưa ra quyết định.

    Sở tị nạn nằm cách đây hơn hai mươi phút lộ trình, nếu Phỉ Vô Thuật và người này đi mất, chỉ dựa vào mình hắn, không cách nào an toàn hộ tống những phạm nhân này tới đó, có lẽ cuối cùng, chỉ có mình hắn có thể miễn cưỡng sống sót tới nơi.

    Nhưng lời người đàn ông này nói, hắn muốn thử tin tưởng một lần.

    Cho dù hắn không hiểu, dưới bao vây của côn trùng, chiếc tinh hạm của Tần Dực làm sao an toàn ly khai, nhưng Tần Dực này, sẽ không chủ động đi vào tử lộ.

    Vưu Thụy bóp lòng bàn tay đầy mồ hôi, đây là quyết định duy nhất không dựa vào bất cứ căn cứ nào trong cuộc đời cẩn trọng của hắn.

    Nhưng mười phút sau, sự thật chứng minh, quyết định không thận trọng của hắn là chính xác.

    Cho dù khi mới nhìn thấy tinh hạm mà Tần Dực nói, họ còn cảm thấy lạnh lòng vì vỏ ngoài rách nát thê thảm của tinh hạm, nhưng khi họ cuối cùng bước qua cửa tinh hạm, họ mới vui vẻ tâm phục thở ra một hơi__ vỏ ngoài tinh hạm khổng lồ này, tựa hồ có một tầng màn chắn trong suốt tương tự cái quanh người Tần Dực, cản hết toàn bộ côn trùng vây công.

    “Cảm…” Vưu Thụy nhìn người đàn ông nhẹ nhàng nhảy xuống từ vai cơ giáp, lòng đầy cảm kích chân thành cảm ơn, nhưng lại phát hiện trước mắt lóe lên, thân ảnh người đàn ông đồ trắng đã biến mất khỏi mắt hắn.

    Khi ánh mắt bắt được bóng dáng Tần Dực lần nữa, Vưu Thụy bất giác trợn to hai mắt__ Tần Dực bị Phỉ Vô Thuật dùng tốc độ ánh sáng nhảy xuống cơ giáp đè lên vách tường hợp kim, hôn kịch liệt, tiếng nước chép chép nghe mà khiến giám ngục trưởng luôn nghiêm túc phải mặt đỏ tai hồng, quẫn bách lùi ra sau quay lưng lại, không dám nhìn nữa.

    Hai tay Phỉ Vô Thuật ôm siết Tần Dực, thân thể đầy tính xâm lược dán lên người Tần Dực, chân dính chân, bụng dính bụng, ngực dính ngực, tiếp xúc ái muội, vuốt ve, muốn cứ thế trực tiếp khảm mình vào đối phương, muốn rút khoảng cách giữa hai người thành số âm, muốn nhịp tim nhảy nhót kịch liệt của mình lây nhiễm lên người đối phương.

    Ánh mắt nóng cháy mà tham lam nhìn chằm chằm hai mắt bình tĩnh đen kịt của người trước mắt, y tà khí nhe răng cười, hơi nghiêng đầu, không khách khí dán lên đôi môi mình mơ tưởng đã lâu, hàm răng kiên định gặm cắn cánh môi mát lạnh như đang chà đạp, đầu lưỡi hung mãnh len vào khoang miệng mềm mại của đối phương, tựa như muốn cắn nát người trước mắt này, nuốt chửng vào bụng, trêu chọc đụng vào đầu lưỡi đối phương, liếm láp hàm răng đối phương đầy phiến tình, thỏa thê mút lấy nước miếng của đối phương, hô hấp nóng rực phả lên mặt đối phương, tựa như muốn hoàn toàn triệt để truyền tâm tình cấp bách hưng phấn kịch liệt của mình cho đối phương.

    “Ừm, Tiểu Dực Dực…” Y mỉm cười hơi ngửa mặt lên, dung mạo anh tuấn phủ một tầng khí sắc mông lung, gợi cảm mê người, trên cánh môi hồng bị nước miếng bôi lên bóng loáng, trong mắt y có chút giảo hoạt có chút đắc ý, tay phải chậm rãi sờ lên ngực trái của Tần Dực, khàn giọng, nhẹ nói: “Nhịp tim của anh… tăng tốc rồi.”

    Biểu cảm của Tần Dực vẫn bình tĩnh lạnh nhạt, hắn đưa tay phủ lên môi, ngón tay chậm rãi lướt qua môi, cánh môi bị cắn rách ứa ra tia máu, trộn lẫn với nước miếng óng ánh, bị ngón tay lau đi hoàn toàn, cũng khiến đầu ngón tay dính phải nước màu hồng nhạt dâm mị.

    “Bẩn rồi.” Tần Dực bình tĩnh nhìn Phỉ Vô Thuật chăm chú, điểm ngón trỏ lên môi y, dùng ngữ khí đương nhiên, không cho phép cự tuyệt nghiêm túc nói: “Cậu làm, liếm cho sạch.”

    Con mắt đen kịt trầm tĩnh, cứ như một miệng giếng cổ không ai biết rõ, nước giếng băng lạnh, không chút dậy sóng, nhưng lại sâu không thấy đáy, khiến người ta cam tâm tình nguyện đắm chìm tới chết. Nhưng đôi mắt ấy phần lớn thời gian đều không phản chiếu hình bóng của ai, vì chủ nhân của ánh mắt đó vốn kiêu ngạo và lạnh nhạt.

    Nhưng đôi mắt này vào lúc này, rõ ràng phản chiếu bóng hình y.

    Phỉ Vô Thuật không hiểu sao bắt đầu hưng phấn, gần như toàn thân run rẩy. Dưới ánh nhìn bình tĩnh chăm chú không cho phản kháng, y tựa như bị thao túng, nhẹ ngậm đầu ngón tay trên môi vào khoang miệng ấm áp, thuận theo dùng đầu lưỡi liếm ngón tay, nhưng tương phản với động tác dịu dàng phục tùng của đầu lưỡi, ánh mắt y không chút tránh né ngênh đón ánh mắt đối phương, hung mãnh, xâm lược, mang theo tuyên ngôn chưa mở miệng nhưng đã rõ ràng__ anh là của tôi, Tần Dực!

    Tần Dực dịu hòa nhếch môi: “Ừ.”

    Nhìn biểu cảm có thể nói là mỉm cười của người đàn ông tóc đen da trắng, Phỉ Vô Thuật thảng thốt trong một thoáng__ cuối cùng, mặt đối mặt, gặp được rồi, sờ được rồi, nếm được mùi vị của người này rồi. Không hiểu sao, mắt có hơi chua xót.

    “Tiểu Vô Thuật cuối cùng phải gả đi rồi…” Mạc Sinh tay ôm máy tính, ánh mắt lại đặt lên tổ hai người khiến người ta mặt đỏ tim đập kia, đứng không xa cảm khái.

    “Tôi cho rằng gả đi đã là chuyện rất lâu về trước rồi.” Lallot cũng lắc đầu, “Chẳng qua thời cơ không đúng, Vô Thuật cũng quá đáng thương rồi. Hôn một chút là phải bắt đầu chiến đấu rồi, đổi thời gian đổi địa điểm, tiếp theo chắc nên lăn giường luôn rồi đúng không?”

    “Nên đánh một trận.” Hộ vệ tóc đỏ nhíu mày phản bác.

    Lallot: “…”

    Mạc Sinh cười ha ha: “Lallot, Ngô Khởi đại ca thế này, thật vất vả cho cậu mà.”

    Lallot nở nụ cười dịu dàng: “Trước khi lăn giường, đúng là nên đánh một trận.”

    Mạc Sinh lập tức ngộ ra, sau đó không chút phúc hậu cong mắt hoa đào, hả hê cười nói: “Trước mặt đại thiếu, Vô Thuật thua chắc rồi.”

    Mà Phỉ Vô Thuật cuối cùng phát hiện sự tồn tại của mấy người này lại kinh ngạc: “Ể ể, sao các cậu tới đây?” Y không có chút cảm giác xấu hổ bị vây xem, kéo Tần Dực huênh hoang khoe khoang đi tới trước mặt ba người, vui vẻ tâm tình tốt ai cũng có thể nhìn cái là ra.

    “Tôi nói, cậu an bài cho họ trước thì tốt hơn.” Lallot chỉ nhóm người vào cùng Phỉ Vô Thuật, “Hoa Hoa đang trên đường tới đây, tôi và Ngô Khởi lập tức phải đi tiếp ứng.”

    Mà đồng thời vang lên cùng tiếng Lallot, còn có một âm thanh Phỉ Vô Thuật cảm thấy vô cùng quen thuộc: “Tôi là Nữ Oa, họ là tôi thông báo tới đây.”

    Âm thanh này khựng một chút, mới nói tiếp: “Có lẽ, tôi tự xưng thiên đạo, cậu sẽ quen thuộc hơn?”

    Thiên đạo? Nữ Oa?

    Phỉ Vô Thuật chấn động quay đầu nhìn Tần Dực, người đàn ông này, sẽ không mang thiên đạo từ Hà Việt dọn tới liên bang chứ?

    Lúc y rảnh rỗi thoải mái ở nhà giam ngầm, Tiểu Dực Dực rốt cuộc đã làm bao nhiêu chuyện khó tin nổi rồi!

    Tần Dực lại giống như đột nhiên nhớ tới cái gì, nhàn nhạt liếc y một cái, bình tĩnh ghét bỏ nói: “Không biết nhìn người, bị người vu hại, đã suy nghĩ xong nên hối lỗi thế nào chưa?”

    “=口=” Phỉ Vô Thuật thừ người đỡ trán, Tiểu Dực Dực anh có thể đừng vừa gặp mặt không bao lâu, đã dùng ngữ khí sát phong cảnh thế này đưa ra vấn đề sát phong cảnh như vậy chứ? Bọn họ thật sự là tình nhân ngưỡng mộ đã lâu lại bị rãnh trời ngăn cách tương tư trăn trở cuối cùng được gặp đụng vào là cháy sao?!

    “Ặc… hình như vốn đã không phải?” Nữ Oa lại lần nữa nhịn không được xem trộm thế giới tinh thần lặng lẽ nói.

    Phỉ Vô Thuật: “…”

    105, Cuối năm nay, bầu trời nở rộ pháo hoa

    Nữ Oa năm đó ở tinh hệ Hà Việt, liền có thể dựa vào nguồn năng lượng tinh thần khổng lồ mình tích lũy được, kéo dài cảm tri tới mỗi ngóc ngách tinh hệ. Mà trong quá trình Tần Dực ly khai tinh hạm, đi tìm Phỉ Vô Thuật, ông đã một lần nữa lợi dụng năng lực này của mình.

    Thông qua xem lại ký ức của Phỉ Vô Thuật, ông sớm đã biết mấy người Lallot và Mạc Sinh. Tinh thần lực khổng lồ bao phủ tinh cầu thủ đô, giống như lúc trước đối thoại với Phỉ Vô Thuật ở tinh hệ Hà Việt, ông tìm được đám người Lallot và Ngô Khởi cũng đang tới sở thẩm lý tìm Phỉ Vô Thuật, tiến vào thế giới tinh thần của họ, thông báo cho họ tới đây hội họp.

    Còn về làm sao để mấy người Lallot tin tưởng ông… Nữ Oa biểu thị, giữa mấy người anh em này, có không ít bí mật nhỏ không muốn người ngoài biết, đủ để tin tưởng nhau.

    Mà hiện nay, Nữ Oa đã thông qua ký ức của Lallot Mạc Sinh, lại lần nữa thông báo cho nhân viên đóng giữ trên tinh cầu thủ đô của ba gia tộc lớn, chẳng hạn đồng chí Hướng Bắc của vận tải tinh tế Ngưu Ngưu.

    Nữ Oa đơn giản kể lại tất cả chuyện ông làm trong thế giới tinh thần của Phỉ Vô Thuật, cuối cùng nghiêm túc nói: “Xin yên tâm, tôi sẽ mang mọi người bình an rời khỏi đây.”

    Phỉ Vô Thuật bật cười: “Thật là, học gì không học, học bộ dạng nghiêm chỉnh của Tiểu Dực Dực.” Y ngừng một chút, mới thở phào đáp trả vào thế giới tinh thần, “Nhưng, vẫn phải cảm ơn, thiên… ặc, Nữ Oa__ tôi nói này, cái tên này là của nữ thì phải?”

    Nữ Oa: “Đối với tôi mà nói, không có phân biệt giới tính.”

    Phỉ Vô Thuật nhún vai, nhìn sang người bên cạnh, ánh mắt có chút lay động__ lải nhải với Nữ Oa mấy câu, cuối cùng vẫn phải đối mặt rồi, hối lỗi gì chứ… y cười gượng, chột dạ bày ra vẻ mặt nghiêm túc để dời đề tài: “Tiểu Dực Dực, anh có thể cùng Nữ Oa thử xem có thể liên lạc với ông già nhà tôi không?”

    Mẹ nó chuyện này, có thể kéo dài bao lâu thì kéo dài bấy lâu đi!

    Ánh mắt đầy thực chất của Tần Dực lạnh lẽo đảo qua gương mặt vã mồ hôi của Phỉ Vô Thuật, con mắt đen kịt tựa hồ đã hiểu rõ mấy tâm tư nhỏ của y, hơi nghiêng mắt, liếc nhìn đám đông nhà giam đứng xa xa nôn nóng khẩn trương không dám tiếp cận, hắn không tỏ vẻ gì gật đầu: “Tôi ở phòng điều khiển đợi cậu.”

    Phỉ Vô Thuật liếc nhìn sườn mặt lãnh lệ cao quý của hắn, thật sự không nhịn được, lại nhanh chóng hôn một cái, cường ngạnh ấn một dấu vết ẩm ướt lên sườn mặt tuyết trắng đó, y cong mắt: “Lát nữa tôi sẽ tới.”

    Nhìn Tần Dực quay người rời đi, Phỉ Vô Thuật mới thu hồi ánh mắt, sau đó thoáng cái đã bị đám người chen tới trước mặt dọa giật nảy.

    Lúc này Lallot và Ngô Khởi đã rời khỏi tinh hạm, đi tiếp ứng mấy người Mạc Hoa. Mà sau khi Tần Dực ly khai, Mạc Sinh cũng cùng tới phòng điều khiển, người còn lại ở đây, đều là mấy bạn tù trong ba tháng của Phỉ Vô Thuật.

    Trước đó vì có mặt Tần Dực, họ chỉ có thể quan sát từ xa. Mà hiện tại Tần Dực vừa đi, nguyên đám nam nam nữ nữ đã bị lòng hiếu kỳ giết chết liền chen tới, mồm năm miệng mười hỏi han chuyện về Tần Dực.

    Hết cách, cảm giác tồn tại của Tần đại thiếu thật sự quá mạnh, không ai có thể khắc chế lòng hiếu kỳ và hướng về với người cường đại, huống chi bản thân Tần Dực hoàn toàn không hợp với liên bang, bất luận trang phục hay thực lực tuyệt đối thần bí quái dị, đều là lợi khí tuyệt diệu câu lên lòng tò mò của người ta, ngay cả giám ngục trưởng Vưu Thụy luôn lạnh mặt cũng lặng lẽ chui vào đám người, đợi Phỉ Vô Thuật tuồn tin.

    Phỉ Vô Thuật bị vây ở giữa, nhíu mày nghiêm túc nói: “Đã là lúc nào rồi? Các người còn quan tâm những thứ này?”

    Ngữ khí nghiêm trang của y khiến một đám người góp vui đồng loạt sửng sốt, lúc này mọi người vì được bảo vệ quá kỹ, căn bản không cảm nhận được sợ hãi tuyệt vọng khi tộc trùng xâm lấn mới dần hồi tưởng lại__ trong mắt họ, côn trùng bị Phỉ Vô Thuật và Tần Dực nhẹ nhàng đập chết, hiện nay đã trở thành ác mộng của dân chúng bình thường trên tinh cầu thủ đô…

    Tộc trùng đã tới.

    Chậm chạp nghĩ lại câu chuyện trong quá khứ, lần đầu tiên tộc trùng xuất hiện trước mặt nhân loại, liền tàn nhẫn xâm chiếm gia viên nhân loại. Vì bảo tồn mầm móng sinh mạng cuối cùng, nhân loại không thể không từ bỏ hành tinh mẹ, rời xa cố thổ, bắt đầu di dời vào vũ trụ mênh mông chưa biết.

    Bọn họ cuối cùng cũng tỉnh ra với toàn thân lạnh lẽo, tỉnh ra bọn họ đang phải đối mặt với kẻ địch thế nào, tỉnh ra tinh cầu thủ đô đang phải đối diện với kẻ địch thế nào__ đây là kẻ địch từng bức nhân loại gần như phải diệt tuyệt, bức nhân loại không còn đường lui, cuối cùng bắt đầu di dân dài dằng dặc!

    “Từ tình báo nhận được, lối vào mà côn trùng xâm nhập chỉ tồn tại gần tinh cầu thủ đô.” Nữ Oa tổng kết tình báo mới nhất trong đầu Phỉ Vô Thuật, mà sau khi Phỉ Vô Thuật hơi quy kết lại, nói cho đám phạm nhân thiên tài đủ để chấn động liên bang này, “Nhưng nếu con số côn trùng tiếp tục gia tăng, mấy tinh cầu gần tinh cầu thủ đô đồng dạng sẽ bị tộc trùng xâm lấn, tôi cần sự giúp đỡ của mọi người.”

    “Chúng tôi có thể làm những gì?” Nasaldi là ông lão lớn tuổi nhất trong nhà giam, có uy tín của trưởng giả, mà đồng thời cũng là thiên tài lừa đảo tài chính, ông có đầu óc nhìn xa trông rộng, ông đứng ra, mơ hồ đại diện cho tất cả phạm nhân ở tầng một.

    “Đầu tiên, tinh cầu thủ đô tới nay, còn có rất nhiều người sống sót. Nếu làm như không thấy, họ sẽ vĩnh viễn ngủ luôn từ đây.” Phỉ Vô Thuật không trực tiếp trả lời câu hỏi của ông, mà để Nữ Oa chiếu bản đồ tinh tế tinh cầu thủ đô trong hành lang, “Nhưng tinh hạm hiện có ở tinh cầu thủ đô, không đủ để đưa số dân chúng này an toàn rời đi, tinh cầu thủ đô cần hỏa tốc điều động tinh hạm ngoại viện.”

    Tất cả mọi người đều an tĩnh nghe lời phát ngôn của y, vì thế giọng nói mạnh mẽ hữu lực trở nên vô cùng rõ ràng vang vọng trong hành lang dài hẹp, có sức mạnh trấn định an ổn lòng người lạ kỳ: “Đồng thời, như vừa rồi đã nói, mấy tinh cầu gần tinh cầu thủ đô bất cứ lúc nào cũng có thể gặp phải tộc trùng, dân trên đó cũng nên nhanh chóng di tản tránh nạn.”

    Y chỉ lên bản đồ ảo mà Nữ oa chiếu ra: “Điều động tinh hạm ngoại viện, thông báo dân chúng tránh nạn, đây vốn nên là chuyện của chính phủ liên bang. Nhưng, thông tin trên tinh cầu thủ đô đã chìm vào sụp đổ, chuyện tổ chức cứu viện và tránh nạn, vẫn đừng nên quá trông mong vào chính phủ tinh cầu thủ đô là hơn.”

    “Nhưng, tôi có biện pháp, không thông qua thông tin lưới mạng để liên lạc với tinh cầu xung quanh.” Trong vẻ mặt nghi hoặc của mọi người, Phỉ Vô Thuật trầm giọng nói: “Nhưng làm sao để khiến tầng quản lý trên tinh cầu tin tưởng chúng ta, nếu muốn dân chúng thuận theo rời khỏi gia viên, tránh nạn thật xa, đây là một vấn đề.”… Yêu cầu tất cả mọi người nhanh chóng rời khỏi gia viên họ sinh ra lớn lên, cho dù chính phủ liên bang ra mặt, cũng không cách nào làm được hoàn mỹ, cho dù gửi cảnh tượng như địa ngục ở tinh cầu thủ đô qua, nhiều lắm cũng chỉ khiến người ta bán tín bán nghi__ nhân loại, luôn là sinh vật chỉ có khi tự mình trải nghiệm, mới sẽ hối hận.

    Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ, bản tính này của một vài người khiến người thống hận lại thương hại.

    “Muốn làm được những điều này, cần mọi người giúp đỡ.” Phỉ Vô Thuật thành khẩn nói.

    Nếu có thể, khiến sinh mạng vô tội mất đi giảm bớt bao nhiêu thì giảm bớt bấy nhiêu. Y không thể làm được anh hùng cứu thế gì, chỉ là nếu năng lực có thể làm được, tại sao không làm? Phía sau mỗi tính mạng đều là một gia đình, một vòng bạn bè, một thế giới nhỏ tràn đầy tiếng cười và nước mắt, vì thế mỗi một sinh mạng mất đi, đều sẽ khiến thế giới nhỏ này cận kệ sụp đổ, như vậy quá tàn nhẫn, khiến người ta không cách nào phất tay bàng quan.

    Nếu năng lực có thể làm được, thì tận sức mà làm.

    Suy nghĩ của Phỉ Vô Thuật, hoàn toàn truyền đạt cho tất cả mọi người tại đó.

    Người dù có tội ác chồng chất thế nào cũng sẽ có thế giới nhỏ ấm áp đáng cất giữ, huống chi là mấy người chưa mất hẳn tính người ở tầng một.

    “Chúng tôi có thể làm gì?” Mao Diễn nhịn không được mở miệng nói, hắn chỉ biết ở phòng thí nghiệm giao thiệp với lý luận sinh hóa, chuyện này hắn lại có thể giúp được cái gì?

    “Chuyện anh có thể làm được rất nhiều.” Phỉ Vô Thuật cười, “Nghe nói, anh cất giấu vũ khí độc tố thần kinh đủ để cuốn sạch cả tinh cầu ở mấy chục tinh cầu hành chính?”

    Mao Diễn gật đầu, chính vì như thế, hắn mới bị nhốt vào tầng một.

    “Vậy thì, anh có thể truyền tới các tinh cầu xung quanh một video thế này.” Phỉ Vô Thuật nhẹ nhàng nói, “Tuyên cáo với chính phủ, tuyên cáo với dân chúng, trên tinh cầu của họ bị anh chôn giấu vũ khí nào, hơn nữa trong… ừm, cho ba ngày đi, ba ngày sau, triệt để khởi động vũ khí, đến lúc đó sinh vật sống trên cả tinh cầu sẽ không thể nào tránh khỏi.”

    “Trên mấy tinh cầu này tôi cài đặt…” Mao Diễn im lặng cổ quái, sau đó phản ứng lại, trợn mắt há mỏ, “Cậu muốn tôi hư trương thanh thế hù dọa bọn họ?”

    “Ít nhất có thể tạo chút tác dụng, không phải sao?” Phỉ Vô Thuật phủi tay, tỏ vẻ y chính là ý đó đấy. Đối với dân chúng ở tinh cầu xung quanh, trước mắt còn chưa thể tưởng tượng được côn trùng, nhưng loại vũ khí sinh hóa cận kề cuộc sống này, bất cứ lúc nào cũng có thể là thanh gươm Damocles chém xuống, đủ để họ nảy sinh sợ hãi.

    “Dịu dàng thuyết phục du thuyết dân chúng tránh nạn là tuyệt đối không thông.” Y khẳng định, “Cho nên chúng ta cần phải có một vài thủ đoạn không theo lẽ thường. Tôi nghĩ các vị ở đây, đối với thủ đoạn không theo lẽ thường sẽ càng quen thuộc hơn thủ đoạn theo lẽ thường nhỉ?”

    “Còn về điều động tinh hạm ngoại viện…” Phỉ Vô Thuật nhìn sang Kiều đại tiểu thư, “Thế giới ngầm sẽ bắt đầu hành động, mà phía quân đội… Kiều đại tiểu thư, tôi nhớ, tài nguyên trong tay cô, đủ để giả truyền mệnh lệnh tiến hành điều động tinh hạm?”

    “Không được bao lâu sẽ bị nhìn thấu đấy.” Kiều đại tiểu thư cười, “Như vậy cũng không vấn đề sao?”

    “Ừm, không vấn đề.” Phỉ Vô Thuật nhớ tới thảm trạng của tinh cầu thủ đô nhìn thấy vừa rồi, nhẹ nói, “Chỉ cần quân đội có một chiếc tinh hạm tới nơi này nhìn thấy hiện trường, cho dù lệnh điều động bị nhìn thấu, cũng không còn quan hệ.”

    “Không cần phiền phức như thế.” Nữ Oa chen lời vào đầu Phỉ Vô Thuật, “Hiện tại đi phòng điều khiển đi, có người muốn gặp cậu.”

    Phỉ Vô Thuật hồ nghi: “Ai muốn gặp tôi?” Tiểu Dực Dực không phải tính cách như vậy đi?

    Nữ Oa yên lặng một chút, thẳng tắp nói: “Hastings Fernan.”

    “Anh ta cũng đang ở đây?”

    “Không, tôi liên lạc với chiến hạm của họ.” Nữ Oa bổ sung, “Họ đang ở tiền tuyến cản trở tộc trùng.”

    Phỉ Vô Thuật sửng sốt, sau đó thở ra một hơi dài: “Vậy ở đây giao cho ông.”

    Y nhìn sang mọi người: “Chuyện còn lại, có người sẽ hiệp trợ mọi người hoàn thành. Ừm, ông ta tên Nữ Oa, các người có thể tín nhiệm ông ta.” Lời y vừa dứt, trên mặt mọi người hiện lên một thoáng chấn động, nghĩ chắc là Nữ Oa đã lên tiếng trong thế giới tinh thần của họ.

    “Chúng tôi hiểu rồi.” Lalo nhẹ giọng đáp, bên cạnh cô là Adolf đứng rất quy củ, cảnh tượng trùng phùng của hai chị em này Phỉ Vô Thuật không thể nhìn thấy, nhưng lúc này nhìn thấy bộ dạng ngoan ngoãn đến không thể tin nổi của Adolf, Phỉ Vô Thuật vẫn bất giác bật cười: “Vậy chuyện này, xin nhờ mọi người.”

    Theo chỉ dẫn của âm thanh trong đầu, mọi người vượt qua Phỉ Vô Thuật, đi vào đại sảnh. Tiếp theo mới là thời gian đầu óc bùng nổ tư duy mở rộng.

    Adolf đi ngang qua Phỉ Vô Thuật hung tợn đấm một cái lên vai Phỉ Vô Thuật, hạ giọng nói: “Anh em, cám ơn!” Cảm kích khó thể biểu đạt, vậy thì không cần biểu đạt nữa, hắn tin, Phỉ Vô Thuật hiểu.

    “Ừ, không cần cảm ơn.” Phỉ Vô Thuật cong môi, nhẹ đáp.

    Đúng, y hiểu. Cho nên không cần nói quá rõ ràng.

    Bước nhanh vào phòng điều khiển, mỗi một bước đặt xuống, trong đầu lại nhanh chóng lướt qua đủ loại vướng mắc với Hastings. Kiếp trước ngưỡng mộ và hướng tới, nhìn thấy bóng dáng mơ ước của mình trên người Hastings, sau khi trọng sinh vẫn là tán thưởng khen ngợi người này không hề giảm, nghĩ tới cuối cùng có thể cùng hắn cạnh tranh một trận tôi truy anh đuổi dưới vũ đài liên bang, sau đó là hoài nghi, cho đến cuối cùng hoàn toàn đối địch…

    Hastings này ảnh hưởng đến kiếp trước và hiện tại của y, có lẽ nên nói, với thân phận một đối thủ một kẻ địch, Hastings đã chiếm lĩnh một đoạn rất lớn trong sinh mạng y, hướng đi nhân sinh của y, cũng vì người này mà đã xoay chuyển mấy lần.

    Nếu giả tưởng một thế giới không có gia tộc Fernan, không có Hastings này, Phỉ Vô Thuật cảm thấy, có lẽ y sẽ có một đứa em trai ngoan ngoãn xinh đẹp, vẫn là một tên cuồng em trai hết thuốc chữa, sẽ từng bước đề cao bản thân, thuận lợi tốt nghiệp học viện thủ đô, cuối cùng kế thừa Phỉ gia, có lẽ vào một ngày nào đó sẽ cùng một cô gái nào đấy thành lập gia đình, sau đó già đi chết đi trong năm tháng trôi qua__ hoặc có lẽ lúc còn sống gặp phải côn trùng xâm lấn, y thống lĩnh Phỉ gia tiến tới chiến đấu__

    Tóm lại, sẽ không có trọng sinh, sẽ không còn biết đối diện tinh vực hỗn loạn còn có một Hà Việt, cũng sẽ không gặp gỡ người đàn ông cường đại kinh tài tuyệt diễm của tinh hệ Hà Việt đó.

    Rốt cuộc là quỹ tích sinh mạng nào mới là tốt nhất với y? Hastings này, đã trực tiếp thay y chọn.

    Khi mở cửa phòng điều khiển, Phỉ Vô Thuật vừa nhìn một cái là thấy màn hình trước phòng điều khiển, Hastings mặc quân phục thẳng tắp vô hỉ vô bỉ xuất hiện bên trên.

    Y bước vào phòng điều khiển, gương mặt anh tuấn trở nên mơ hồ trong ánh đèn sáng trắng, y bước tới màn hình, đứng bên cạnh Tần Dực, ngẩng đầu nhìn người bên trong: “Nghe nói, anh muốn gặp tôi?”

    Con mắt màu xám của Hastings nhìn y chăm chú: “Tôi sẽ giao quyền hạn điều động chiến hạm quân sự gần đây cho cậu.”

    Phỉ Vô Thuật không xen lời, y biết Hastings còn chưa nói xong.

    “Quân đội trú đóng của tinh cầu thủ đô đã tới nơi, tinh hạm Song Tử sẽ liên hợp với họ cản trở tộc trùng hai mươi bốn tiếng, bảo đảm tinh hạm qua lại an toàn tuyệt đối.” Hastings không phải muốn nói chuyện với ai, hắn chỉ tới thông báo cho Phỉ Vô Thuật một vài chuyện, “Trong thời gian này, xin hãy đưa dân chúng tinh cầu thủ đô đi.”

    “Cuối cùng.” Hastings đứng thẳng tắp nhẹ nghiêng người tới trước, ngữ điệu không chút nhấp nhô nói rõ từng chữ, “Tới tinh hệ Hà Việt, xin chi viện của Hà Việt.”

    Hắn dùng ngữ khí đạm nhạt khẳng định: “Đối diện tộc trùng, liên bang đơn độc chiến đấu, chắc chắn không có phần thắng.”

    “Chiến tranh với tộc trùng, cần sức mạnh của Hà Việt.” Hastings vẫn luôn kiên trì quan điểm này, có lẽ nên nói, sau khi gia tộc Fernan mấy trăm năm trước phát hiện bóng dáng côn trùng, liền đã dự tính được… mà từ rất lâu về trước, sau khi người Hà Việt từ bỏ liên bang, sau trận chiến tranh của niên đại hỗn độn, mọi người đã ý thức được__ chỉ có khi thống nhất khoa học và sức mạnh tự nhiên, nhân loại mới có thể đối kháng với côn trùng.

    Nhưng đạo lý này, nhân loại mấy ngàn năm trước hiểu ra quá muộn. Khi hiểu ra, rãnh trời ngăn cách không thể vượt qua – tinh vực hỗn loạn – đã hình thành.

    “Tôi?” Phỉ Vô Thuật chỉ nhướng mày, là một thành viên của liên bang, trước không khói đến hận cũ ngàn năm trước, chỉ nói đến hận mới đoạt xác, hắn làm sao có mặt mũi đi nói liên bang cần chi viện?

    “Tộc trùng diệt liên bang rồi, tiếp theo chính là Hà Việt. Không có liên bang, Hà Viên cũng không cách nào sống một mình.” Hastings vô hỉ vô bi nói, con mắt như hạt châu thủy tinh không có hơi người chuyển sang Tần Dực, “Hơn nữa, có anh ta ở đây. Kết minh giữa liên bang và Hà Việt, cậu là chọn lựa tốt nhất của liên bang.”

    Đối với cách nói môi hở răng lạnh không thể sống một mình, Phỉ Vô Thuật không cách nào phản bác.

    Mà Tần Dực cũng sẽ không phản bác.

    Hắn nhìn Hastings trong màn hình, ở Hà Việt, người này là một trong những người bạn ít ỏi của hắn, là người duy nhất có thể theo kịp đường suy nghĩ của hắn trong phương diện điều phối, nhưng cũng là gia tộc của người này, đưa ra máy dẫn tinh thần, gián tiếp dẫn đến những người vô tội của Hà Việt bị người liên bang đoạt xác.

    Nhưng lúc này, hắn cũng bắt buộc phải thừa nhận, lời Hastings, là chính xác.

    Côn trùng tiêu diệt liên bang xong mục tiêu tiếp theo, nhất định là Hà Việt. Cho dù giữa liên bang và Hà Việt có rãnh trời như tinh vực hỗn loạn ngăn cách, sự xâm lấn của côn trùng sớm muộn cũng sẽ phát sinh ở Hà Việt.

    Chỉ có khi kết hợp sức mạnh của liên bang và Hà Việt, mới có thể ngang vai ngang vế với tộc trùng, không rơi xuống hạ phong.

    Cho nên hắn nghiêm túc cẩn thận mở miệng: “Hà Việt sẽ kết minh với liên bang.”… Nhưng liên bang nhất định phải trả giá cho sai lầm mình đã phạm, mà đó là vấn đề khi song phương bàn bạc.

    Con mắt màu xám của Hastings nhìn sang Phỉ Vô Thuật: “Ninh Thanh Lưu nói với tôi, tôi nên xin lỗi cậu, như vậy cậu mới sẽ không còn oán thán, mới sẽ tận tâm hoàn thành chuyện tôi thỉnh cầu.”

    Biểu cảm của hắn không chút biến động, gương mặt tuyệt mỹ cứ như băng tuyết điêu khắc nên, lạnh tới không có một chút vị người, thẳng tắp nói như con rối bị người giật dây: “Xin lỗi.”

    Phỉ Vô Thuật sửng sốt.

    Y chưa từng nghĩ sẽ nghe được hai chữ này từ miệng Hastings… Hastings, đã bị vô tình đoạt đi tất cả hỉ nộ ai lạc, như vậy chắc cũng sẽ hoàn toàn không hiểu được xin lỗi là tâm tình như thế nào phải không?

    “Vậy chuyện còn lại, nhờ cậu rồi.” Người đàn ông quân trang thẳng tắp cong lưng trên màn hình, mái tóc trắng buộc lại rũ trên vai.

    Ngữ khí của hắn vẫn lạnh lẽo phẳng lì, làm người ta không thể cảm nhận được sự chân thành và thành ý của hắn. Nhưng Phỉ Vô Thuật hiểu, người này rất nghiêm túc.

    “Chuyện cong lưng này, cũng là Ninh Thanh Lưu nói anh nên làm như thế sao?” Phỉ Vô Thuật chợt cười, “Những gì anh nói, tôi đều sẽ làm.”… Vì y cũng là một thành viên của liên bang, vì những chuyện này dính dáng đến tính mạng của vô số dân liên bang. Cho nên không cần Hastings mở miệng, y cũng sẽ làm.

    Sau khi nhận được lời hứa của Phỉ Vô Thuật, màn hình trong phòng điều khiển tối đi. Nữ Oa nói: “Cậu ta ngắt liên lạc. Bên phía họ… tình huống chiến đấu tựa hồ rất kịch liệt.”

    Phỉ Vô Thuật híp mắt, thầm thì: “Tiểu Dực Dực, tôi đột nhiên không hận anh ta nữa, tại sao vậy? Là vì hiện nay đã có lập trường tương đồng sao?”

    Y không đợi Tần Dực trả lời, liền nhẹ giọng nói tiếp: “Không. Có lẽ vì, một người sắp lao đi chịu chết, khiến người ta hoàn toàn không thể hận. Người chết rồi, yêu cũng thế hận cũng thế, đều sẽ bị mang đi cùng tử vong…”

    Ngón tay mát lạnh của Tần Dực chạm lên tóc y, như một loại an ủi: “Ừm.”

    106, Cuối năm nay, bầu trời nở rộ pháo hoa

    Dưới tinh thần lực bao phủ của Nữ Oa, đám phạm nhân trong nhà giam có được quyền hạn điều động quân đội xung quanh triển lộ ra lực tư duy và lực hành động tuyệt đỉnh. Mà ba gia tộc lớn cũng không lâu sau đó cùng đám người Phỉ Vô Thuật thành công xây dựng liên hệ. Thế giới ngầm ẩn xung quanh tinh cầu toàn lực vận chuyển, một phần theo tinh hạm cứu viện tới tinh cầu thủ đô di tản dân chúng, một phần tích cực phối hợp quân đội nhà giam xung quanh tinh cầu, tranh thủ di dời toàn bộ dân chúng xung quanh đó rời khỏi tinh cầu này.

    Điểm neo đậu tinh cầu thủ đô, tinh hạm ngàn mét nhìn bề ngoài rách nát cũ kỹ, lại vì sự tồn tài của Nữ Oa thứ duy nhất có thể thông tin với bên ngoài, mà trong hai mươi bốn tiếng đồng hồ tới hoàn toàn trở thành trung tâm chỉ huy cứu viện và lánh nạn.

    Tinh hạm do ngoại giới đưa tới thông qua cửa không gian, vận chuyển từng đợt người sống sót tìm được trên tinh cầu thủ đô, hành động căng thẳng nghiêm cẩn tuần tự trật tự, hành động mỗi bước dưới chỉ huy của Tần Dực, tựa như bánh răng được gắn vào chặt chẽ, không chừa bất cứ khe hở nào giữa nó, lợi dụng hoàn toàn thời gian còn sót lại không nhiều.

    Thời gian trôi qua từng giây từng phút, trong tinh hạm dài ngàn mét đã chen đầy người. Bao gồm ba gia tộc lớn, bao gồm càng nhiều càng nhiều dân chúng bình thường không quen biết.

    Đã có tinh hạm tới tới lui lui nhiều lần, mà mọi người ở đây lại chọn lựa để cơ hội đó cho người khác, kiên nhẫn chờ đợi chiếc tinh hạm ly khai đợt cuối cùng này.

    Thời gian một ngày một đêm, đối với mọi người mà nói, có thể nói dài cũng có thể nói ngắn.

    Nhưng ngày này, người ở tinh cầu thủ đô lại cảm thấy vô cùng dài.

    Ngày 8 tháng 1 năm 7622 lịch liên bang, ngày này, người tinh cầu thủ đô mất đi gia viên của họ.

    Khi màn đêm thứ hai buông xuống, khi thời gian sắp chuyển sang ngày 9 tháng 1, Nữ Oa trong phòng điều khiển thông báo với mọi người: “Hệ thống phòng ngự của tinh hạm sắp sụp đổ, xin chuẩn bị sẵn sàng ly khai.”

    Phỉ Vô Thuật một ngày một đêm chưa chợp mắt khàn giọng nói: “Liên hệ với Hastings, bọn họ còn có thể chống đỡ bao lâu?”

    “Binh lực không đủ, phòng tuyến sắp sụp đổ.” Nữ Oa vẫn luôn chú ý cặn kẽ chiến trường ở tiền tuyến, lo lắng bổ sung: “Đạn dược và năng lượng của họ…” Cũng sắp cạn kiệt rồi đi?

    Cho dù quân đội xung quanh đã nhanh chóng điều động tới đây, cũng chỉ là miễn cưỡng chống đỡ trong biển trùng mà thôi.

    “Tập hợp nhân thủ tìm kiếm người sống sót gần đây.” Phỉ Vô Thuật ngừng một chút, mới thấp giọng nói, “Chuẩn bị ly khai.”

    Tinh cầu thủ đô tất nhiên còn có rất nhiều người sống sót, căn cứ quân sự còn có binh sĩ đang kiên trì thủ trên cương vị, tiến hành công kích năng lượng phủ kín với tộc trùng trên trời.

    Nhưng, họ chung quy không cứu vớt được tất cả mọi người.

    Nửa tiếng sau.

    Tinh hạm đã đậu một ngày một đêm cuối cùng chậm rãi bay lên, ngay lúc đột phá tầng mây, trong tinh hạm đột nhiên bùng phát tiếng khóc tập thể, người đứng trong hành lang lũ lượt tì lên cửa khoang thuyền, cúi đầu nhìn tinh cầu quen thuộc đó, bất kể nam nữ già trẻ, đều nước mắt đầy mặt, gào khóc tựa như một đứa trẻ mất đi món đồ chơi yêu thích.

    Chỉ một đêm, họ đã mất đi người nhà, bạn bè, người yêu, hoặc còn có cả người vẫn luôn rất ghét tại đây. Chỉ một đêm, ngay cả gia viên của mình họ cũng đã mất.

    Dù có khóc lớn tiếng, cũng không thể phát tiết được bi thương vô tận trong lòng.

    Nhưng hiện nay, bọn họ cũng chỉ có thể chảy nước mắt khóc lóc bi thương.

    Người trong phòng điều khiển lại không cách nào lĩnh hội được bi thương đang lan tràn trong tinh hạm. Sau khi đột phá tầng mây, mất đi uy hiếp công kích từ mặt đất, con số tộc trùng đột nhiên tăng mạnh, chi chít như mưa lao tới tinh hạm.

    Nữ Oa nhanh chóng nói: “Tiếp tục như vậy không được, mất đi hệ thống phòng ngự, năng lực ăn mòn của tộc trùng đối với tinh hạm tổn thương quá lớn, lúc xuyên qua tinh vực hỗn loạn sẽ xảy ra vấn đề!”

    Hệ thống phòng ngự vượt mức vận chuyển đã sụp đổ, muốn nguội đi hồi phục lại cần thời gian rất dài, mà bọn họ đã không có thời gian này!

    Trong tấn công dồn dập của tộc trùng, tinh hạm kiên định lại gian nan tiến về cửa không gian. Nhưng chỉ mấy phút sau, Nữ Oa lại hồi báo lần nữa: “Công kích tộc trùng nhắm vào tinh hạm đã giảm xuống phạm vi thừa nhận được, tinh hạm tăng tốc đi tới.”

    Ánh mắt Tần Dực hơi chuyển sang màn hình lớn, liền nhìn thấy tinh hạm Song Tử to lớn từ bên cạnh chèn tới, cản gần hết tấn công của côn trùng.

    Mà một màn hình khác lại xuất hiện trong phòng điều khiển, Hastings đứng trong phòng điều khiển tinh hạm Song Tử xuất hiện trên đó.

    “Mang dân chúng ly khai.” Giọng Hastings vẫn lạnh lẽo không hơi người như trước, con mắt màu xám không có chút sắc màu cảm xúc nào, cứ như hạt châu thủy tinh tinh xảo tử khí, hắn nói, “Nơi này, chúng tôi sẽ tới cản.”

    Phỉ Vô Thuật nhìn gương mặt tuấn mỹ không chút hơi người của vị thiếu tướng này, lại nhìn gương mặt cười nhạt của Ninh Thanh Lưu bên cạnh hắn.

    Y đột nhiên có chút hiểu ra, ban đầu lúc Ninh Thanh Lưu đối diện Tần Dực, nguồn gốc kiêu ngạo không rơi xuống hạ phong đó tới từ đâu.

    Kiêu ngạo của hắn tới từ người đàn ông hắn hiếu trung, Hastings, người đàn ông khiến kẻ hận hắn vô cùng chán ghét hắn, khiến người tán thưởng hắn kính cẩn nể phục hắn.

    Có lẽ hắn đã xem thường tính mạng của tinh hệ Hà Việt, nhưng đối với liên bang, hắn trung thành như nhất.

    Hắn chỉ nói xong một câu này, rồi ngắt liên lạc.

    Phỉ Vô Thuật nhìn màn hình biến mất, có dự cảm đây là lần gặp mặt cuối cùng.

    “Tăng tốc tiến tới.” Tần Dực nhìn cửa không gian trên bản đồ tinh tế, ánh mắt bình tĩnh… phải tới được đó trước khi tộc trùng bao vây cửa không gian.

    Tộc trùng tàn bạo thị huyết, nhưng đã định là có trí tuệ.

    Phòng tuyến của quân đội hiện tại đã buông lỏng, gần như sắp sụp đổ, số lượng tộc trùng khổng lồ nhẹ nhàng thoát ly chiến trường, nhắm tới cửa không gian. Chúng biết, nơi này là chỗ mà chiếc tinh hạm này nhất định phải đi qua!

    Cửa không gian lóe ánh sáng trắng hoàn toàn bị côn trùng chi chi chít chít cản trở, con đường mù mịt.

    “Muốn tấn công sao?” Nữ Oa đợi mệnh lệnh.

    “Không thể tấn công! Năng lượng nếu đụng tới cửa không gian, trong thời gian ngắn tinh hạm sẽ không thể nhảy qua cửa không gian!” Đến khi đó bọn họ mới thật sự là cái bia của côn trùng. Phỉ Vô Thuật không chút do dự ngăn cản, đầu óc nhanh chóng xoay chuyển, nên làm sao vượt qua tấm chắn côn trùng?

    “Đợi đã? Đó là cái gì?!” Giọng Mạc Sinh chấn kinh vang lên bên cạnh, “Côn trùng đang nhường chỗ?!

    Cái gì?

    Phỉ Vô Thuật ngẩng đầu thoát khỏi tư duy, nhìn màn hình to lớn__ côn trùng cản trên đường tinh hạm nhất định phải qua, cứ như bị người ta chỉ huy, chỉnh tề tách ra hai bên, chừa ra một con đường tinh hạm thông đến cửa không gian.

    “Lao qua!” Phỉ Vô Thuật lập tức quyết đoán, côn trùng muốn vây lại, thời gian cũng không kịp. Bận tâm chúng có phải bị rút gân hay không, tóm lại cơ hội này nhất định phải nắm chắc!

    Tinh hạm lao đầu vào thông đạo rộng rãi, cho đến khi tinh hạm an toàn tiến vào cửa không gian, côn trùng hai bên chi chi chít chít, nhưng từ đầu đến cuối không có chút dị động nào.

    Mọi người tiến vào không gian tối cuối cùng thở phào một hơi, Phỉ Vô Thuật không chút hình tượng trực tiếp ngã xuống đất, đưa tay gác lên mắt, sau khi thở ra một hơi dài, mới chần chừ nói: “Ê, Nữ Oa, vừa rồi ông có quét được một người phải không?”

    Y nhắm mắt lại, nhẹ giọng nói: “Trong đám côn trùng, có một người… tôi chỉ liếc nhìn một cái, cảm thấy rất giống một người quen, là tôi hoa mắt sao?”

    Nữ Oa dùng giọng nói khô khan đáp: “Không hoa mắt.”

    “Vậy sao?”

    “Cậu ta mở miệng nói.” Nữ Oa yên lặng một lát, mới thuật lại lời của người đó, “Theo như khẩu hình, chắc cậu ta nói rằng__”

    Cậu ta nói, anh ơi, xin lỗi. Có thể cho em một viên kẹo quýt mật nữa không?

    “… Vậy sao.” Phỉ Vô Thuật thầm thì, nhưng cánh tay che đi biểu cảm của y, khiến người ta không cách nào biết được, lúc này rốt cuộc y đang nghĩ gì.

    Tần Dực liền ngồi xuống đất, chỉ yên tĩnh ngồi bên cạnh Phỉ Vô Thuật, ánh mắt bình tĩnh nhìn về phía trước.

    Lúc này, chỉ cần hắn ở bên cạnh y, đã đủ rồi.

    Ngoài cửa không gian.

    Trong biển trùng hỗn loạn, nhân loại toàn thân xích lõa tái nhợt chăm chú nhìn cửa không gian mà tinh hạm biến mất, ánh mắt sáng trong sau mấy phen giãy dụa, lại lần nữa chậm rãi bị đờ đẫn mờ đục che phủ. Cậu nghiêng đầu nhìn tinh hạm Song Tử trong hư không, trong cổ họng gào lên tiếng thét trầm muộn, răng sắc nhọn chui ra khỏi miệng, tàn nhẫn thị huyết như côn trùng.

    Trong phòng điều khiển của Song Tử, con mắt màu xám cũng không hỉ không bi nhìn chăm chú tinh hạm rời đi.

    Thu ánh mắt lại, giọng Hastings thông qua máy thông tin truyền khắp ngóc ngách của mỗi chiến hạm:

    “Chỉ cần còn sót lại một chiếc chiến hạm cuối cùng, chỉ cần trên chiến hạm vẫn còn một người, đều phải tử thủ phòng tuyến này, vì tranh thủ thời gian cho bộ đội tăng viện, tuyệt không để tinh cầu thủ đô rơi vào tay tộc trùng. Vì liên bang, xin mọi người đồng hành cùng tôi.”

    “Vâng!” Tất cả mọi người nghiêm trang đáp lời.

    Đây chính là quân đội của hắn, quân đội sở trường đả kích mạnh mẽ vào kẻ địch.

    “Phòng thủ.” Hắn lạnh mắt lại kiên định ra lệnh. Quân đội muốn tới cần càng nhiều thời gian.

    Nhưng số lượng tộc trùng cứ như vô tận, cuồn cuộn không dứt trào ra từ trùng động.

    Quân trú đóng ở tinh cầu thủ đô đã mất bóng dáng trong biển trùng, mà tinh hạm Song Tử cũng lảo đảo muốn ngã.

    Khi tinh cầu thủ đô hoang lạnh nghênh đón tia mặt trời sáng sớm thứ nhất, trong cửa không gian cuối cùng nhảy ra chiến hạm quân đội cuồn cuộn hùng vĩ, dưới chỉ huy của thống soái, nhanh chóng mở ra phòng tuyến__ đối diện côn trùng, một tấc lãnh thổ cũng không thể thoái nhượng!

    Hastings nhận được mệnh lệnh rút lui, hắn nghiêm túc nhìn rõ thế trận phòng tuyến của quân bạn trên bản đồ tinh tế, rồi ngẩng đầu nhìn màn hình, bốn phương tám hướng bị côn trùng bao vây, nhìn không thấy đường ra, cánh môi mỏng phun ra hai chữ “Tấn công.”

    Đã không thể rút lui.

    Vậy thì để lực lượng cuối cùng này, giảm bớt một phần sức mạnh côn trùng cho người liên bang may mắn sống sót. Cho dù nó ít ỏi nhỏ nhoi.

    Năng lượng chiến hạm đã gần cạn sạch, đã không còn cần quan chỉ huy anh minh khống chế toàn cục. Hastings nhìn điểm sáng màu xanh mở ra chỉnh tề của quân bạn trên bản đồ lần cuối, con mắt xám lạnh lẽo đạm nhạt, hắn quay người đi về cửa khoang: “Đổi sang cơ giáp, theo tôi xuất chiến.”

    “Vâng, thiếu tướng.” Ninh Thanh Lưu mỉm cười, nụ cười thanh lệ điềm tĩnh, nhìn trưởng quan mà hắn trung thành, hắn lấy làm kiêu ngạo.

    Tô Đường kéo cổ áo càng thêm rộng, giọng nói hơi khàn: “Quan tình báo ông hiện tại cũng không có tác dụng, quả nhiên vẫn là theo thiếu tướng đi giết vài con côn trùng có lợi hơn.” Hắn cong môi, Tô Việt, em luôn lấy làm vinh hạnh với thân phận quân nhân liên bang, điểm này chưa từng thay đổi.

    Cơ giáp to lớn tiến vào vũ trụ đen kịt, trong biển trùng chi chít trở nên nhỏ bé như muối bỏ biển, không chút đáng sợ.

    Cơ giáp kim loại lạnh lẽo uy nghiêm lao tới không ngừng nghỉ giữa biển trùng, cứ như một cỗ máy không có tình cảm, lạnh nhạt tiêu diệt từng tính mạng. Tổn thương trên cơ giáp dần tăng thêm, Ninh Thanh Lưu và Tô Đường theo sát phía sau cũng không biết đã mất tung tích từ lúc nào.

    Vũ khí viễn trình quá nóng báo hỏng.

    Vũ khí cận chiến tổn thương màu đỏ báo hỏng.

    Tay cơ giáp đứt lìa.

    Hệ thống động lực chịu gánh nặng cao báo hỏng.

    Đã không thể cử động nữa sao?

    Hastings chuyển động con mắt màu xám lạnh lẽo, ánh mắt dừng trên cảnh báo năng lượng ba phần trăm, tinh thần mệt mỏi truyền đạt dao động tinh thần cuối cùng__

    “Khởi động trình tự tự hủy.”

    “Khởi động trình tự tự hủy, xác nhận không?

    “Xác nhận.”

    “Tít__ khởi động trình tự tự hủy, cơ giáp sẽ nổ tung sau mười giây, xin người điều khiển rời khỏi khoang điều khiển.”

    Hastings chậm rãi nhắm mắt lại.

    Mười giây sau, vũ trụ tối tăm với tàn thi chiến hạm trôi nổi cùng thi thể tộc trùng, ở một góc vô cùng bình thường nào đó, nở tung một đóa hoa lửa sáng lạn.

    “Thân là một thành viên của gia tộc Fernan, tôi dùng trọn đời thủ vệ an toàn liên bang, trong các vị nếu có người đồng hành, nguyện trân trọng ủng hộ.”

    Hắn dùng cả đời hắn, để giải thích ý nghĩa của câu này.

    Hắn dùng sinh mạng của hắn, thực hiện lý tưởng của hắn.

    Ba giờ sáng ngày 8 tháng 1 năm 7622 lịch liên bang, tộc trùng dốc toàn lực tấn công, lần đầu xuất hiện ở gần tinh cầu thủ đô.

    Ngày 9 tháng 1 năm 7622, thiếu tướng trẻ tuổi được chú ý nhất liên bang Hastings Fernan tại tuyến đầu trận chiến với tộc trùng, hy sinh.

    Từ đó, liên bang và tộc trùng tiến vào thời kỳ chiến tranh kéo dài, liên bang liên tiếp bại lui, vô số người liên bang mất đi cố thổ trưởng thành.

    Cho đến ngày 21 tháng 8 năm 7622 lịch liên bang, chính phủ liên bang tuyên bố, cùng tinh hệ Hà Việt đạt thành quan hệ kết minh, cùng chống chọi tộc trùng.

    Chiến tranh giữa nhân loại và tộc trùng, sau khi Hà Việt và liên bang kết minh, cuối cùng tiến vào trận đánh giằng co trường kỳ.

    Trận chiến tranh này cuối cùng ai thắng ai thua, nhân loại có dẫm lên vết xe đổ của tiền bối quá khứ hay không, bất kể là Hà Việt hay liên bang, đều không ai có thể nói rõ được. Nhưng mỗi nhân loại trải qua đau khổ chiến tranh đều tin chắc một điểm, đó chính là nhân loại sẽ ủng hộ nhau, đoàn kết bên nhau, dốc toàn lực đối kháng kẻ xâm lược hung tàn bạo ngược__ Quyết không thoái nhượng! Quyết không thỏa hiệp! Với tôn nghiêm và kiêu ngạo của nhân loại!

    107, Hậu ký – Thứ tình cảm gọi là thích

    Tinh hạm của Nữ Oa được Phỉ Vô Thuật thích đặt tên lạ đặt cho cái tên là “Đại Sứ Hòa Bình”.

    Đại Sứ Hòa Bình nhảy ra khỏi cửa không gian tối, xuất hiện ở gần Hải Lam tinh, nhận được hoan nghênh nhiệt tình của toàn thể dân chúng trên dưới Hải Lam tinh.

    Năm mới của liên bang, đã ảm đạm trôi qua trong cảm xúc suy sụp của mọi người lúc Đại Sứ Hòa Bình còn đang đi trong không gian tối. Phỉ gia an bài người trên tinh hạm ở Hải Lam tinh, mà cư dân bản địa ở Hải Lam Tinh đều nguyện ý cung cấp chăm sóc tốt nhất cho những người đã mất đi gia viên.

    Lúc này chuyện tộc trùng đã truyền khắp liên bang, cảnh tượng như địa ngục ở tinh cầu thủ đô đã hiện ra trước mặt mọi người, bất kể là kinh sợ, tuyệt vọng, bi thương, phẫn nộ hay thù hận, trước sự thật thép không cách nào phản kích, mỗi người đều không thể lừa gạt chính mình đó là giả, mỗi người đều ý thức được rõ ràng__

    Nguy cơ của nhân loại đã gần ngay trước mắt! Mà còi hiệu chiến tranh, đã thổi vang.

    Thời gian mấy ngày ngắn ngủi, cỗ máy liên bang tinh vi mà khổng lỗ nhanh chóng vận chuyển, khi cùng chung kẻ địch, tất cả thế lực đều sẽ nắm chặt tay nhau, bùng phát sức mạnh to lớn làm người phải chăm chú. Chính trị, kinh tế, văn hóa, cuộc sống, quân sự__ chưa có thời khắc nào, trên dưới liên bang đồng lòng như vậy, mỗi ngành nghề mỗi lĩnh vực đều đoàn kết như thế.

    Tinh cầu thủ đô hiện nay còn nằm dưới khống chế của nhân loại, chủ não thiên đạo đã được quân đội khẩn cấp di dời, vì liên bang không xác định, dưới thế công không biết mệt mỏi của tộc trùng, nhân loại có thể kiên trì phòng tuyến đầu tiên này bao lâu.

    Chiến tranh với tộc trùng không có một khắc ngừng nghỉ, tộc trùng không cho nhân loại bất cứ thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi nào, tấn công không kể ngày đêm, liên tục không dứt, khiến người ta không thấy được điểm cuối.

    Quân đội các nơi trên liên bang dưới sự điều động dẫn dắt của thượng tướng Tiger, không từ nan tiến lên tiền tuyến. Mà mấy ngày ngắn ngủi, phòng tuyến thứ nhất của tinh cầu thủ đô đã tử thương vô số, nơi hư không tiếp cận với binh côn trùng, đã biến thành máy xay thịt danh đúng với thực.

    Cho dù sau khi liên bang phát hiện tông tích tộc trùng từ mấy trăm năm trước, đã âm thầm tích lũy lực lượng quân sự, nhưng khi chân chính đối diện với côn trùng hung tàn, lại không thể không thừa nhận, chuẩn bị của liên bang trước mặt côn trùng, mỏng manh như một tờ giấy.

    Như Hastings nói, liên bang cần sức mạnh của Hà Việt.

    Liên bang đơn độc và Hà Việt đơn độc, trước mặt tộc trùng không thể sống một mình.

    Cho nên Phỉ Vô Thuật đứng trong phòng điều khiển tinh hạm, vẻ mặt rầu rĩ nghe ông già nhà mình xách lỗ tai mệnh lệnh: “Ở Hà Việt biểu hiện cho tốt, nếu để Hà Việt có ấn tượng xấu với liên bang của chúng ta…” Ông già như ngọn tháp đen âm dương quái khí hừ hừ một tiếng, ý tứ mày hiểu đó.

    Phỉ Vô Thuật tê liệt gật đầu: “Ừm, tui biết rồi.”

    Bất cứ ai sau khi ra khỏi cửa không gian, trước sau gặp mặt một loạt nhân vật lớn của chính phủ liên bang, ánh mắt bị một loạt quân hàm chói lóa mắt đến sắp sinh ra ảo giác, lỗ tai bị mấy lời nói đại nghĩa lẫm liệt “tương lai của liên bang liền giao cho cậu rồi” đầu độc tới hận không thể điếc luôn, đều sẽ sinh ra cảm giác tê liệt đầu óc choáng váng như Phỉ Vô Thuật.

    Hưởng thụ xong cảm giác giáo dục thằng con, sau khi để lại một câu “phải cảm ơn Tần Dực người ta”, Phỉ Đồ liền không chịu trách nhiệm phủi tay biến mất tiêu, hoàn toàn không lo lắng lỡ đâu con trai xảy ra chuyện gì trong tinh vực hỗn loạn, cũng không lo lắng con trai đi tinh hệ Hà Việt bị ức hiếp. Dùng lời ông nói với Tôn Thủ chính là, “Có thằng nhóc Tần Dực đó bao che, thằng nhóc thúi tuyệt đối không sao. A ha ha ha ha, Vô Thuật tìm được một người anh em tốt rồi!”

    Tôn Thủ chỉ lặng lẽ ngẩng đầu nhìn bầu trời xanh dương của Hải Lam tinh, cân nhắc, rốt cuộc ông có cần nhắc nhở phỉ đầu chút không, quan hệ của Tần đại thiếu và Vô Thuật thiếu gia không đơn thuần chỉ là anh em?

    … Ừm, bỏ đi. Chuyện này nếu phỉ đầu tự mình phát hiện mới thú vị.

    Quản gia đại nhân mặt không biểu cảm gật đầu. Phỉ gia còn rất nhiều chuyện phải làm, chẳng hạn âm thầm thu hồi tiêu hủy máy dẫn tinh thần… chuyện phỉ đầu phải chú ý còn rất nhiều, đừng vì chút chuyện nhỏ này mà phân tâm.

    Cáo biệt Phỉ Đồ, tinh hạm Đại Sứ Hòa Bình bay vào tinh vực hỗn loạn.

    Trên tinh hạm trừ Phỉ Vô Thuật và Tần Dực, còn có nhân viên ngoại giao chuyên chức liên bang phái tới. Phỉ Vô Thuật thì tương đương với vật ngoại giao may mắn, bắt cầu liên bang và Hà Việt, mà khi chân chính bàn tới chuyện kết minh, vẫn cần giao cho người chuyên nghiệp. Bạn tù của Phỉ Vô Thuật, ông già Nasaldi thiên tài lừa đảo tài chính cũng có trong số nhân sĩ chuyên nghiệp này, Phỉ Vô Thuật cho rằng ông già này định dựa vào miệng lưỡi lừa gạt người Hà Việt, thiên tài lừa đảo mà!

    Lallot và Mạc Sinh không đồng hành, chuyện họ có thể làm ở liên bang nhiều hơn.

    Không có ngôn ngữ chung với nhân viên chuyên trách, anh em lại chẳng có ai ở đây, thế là Phỉ Vô Thuật vô cùng cô đơn.__ Đi tìm Tiểu Dực Dực?

    Ha, thật ra y rất muốn.

    Phỉ Vô Thuật vẻ mặt rối rắm ngồi trước cửa phòng Tần Dực, từ sau khi rời khỏi tinh cầu thủ đô, tối hôm đó y liền mò tới phòng Tiểu Dực Dực, kết quả bị Tiểu Dực Dực một tay xách ra khỏi phòng, lạnh nhạt ném lại hai chữ ‘phản tỉnh’ rồi không còn dự định gặp y nữa.

    Thực lực tuyệt đối áp chế đã khiến y mặt đầy máu, nhưng mấy ngày sau đó Tiểu Dực Dực thật sự hoàn toàn đóng cửa không ra, khiến Phỉ Vô Thuật muốn làm chuyện xấu thế này thế kia càng thêm nghẹn tới mức gần như nội thương.

    Mấy ngày trước y còn ở nhà ăn lắc lư muốn chặn người, kết quả ngay cả cái bóng của Tiểu Dực Dực cũng không thể nhìn thấy. Kết quả vẫn là Nữ Oa bị y quấy rối đến phiền, nói cho y biết trong phòng có trang bị nhà bếp, cũng trang bị thức ăn, Tần Dực tự mình động thủ, còn lo không có cơm ăn?

    Phỉ Vô Thuật lại héo, y đã lâu không được ăn bữa cơm tình yêu do chính tay Tiểu Dực Dực làm được không!

    Nhưng tại sao Tiểu Dực Dực không gặp y chứ?

    Phản tỉnh cái gì, y đã phản tỉnh rồi kia mà!

    Thế là người trong tinh hạm, thường xuyên nhìn thấy một người đàn ông anh tuấn mặt đầy chán chường bồi hồi trước một cánh cửa, thỉnh thoảng như giật kinh phong tì lên cửa vươn vuốt cào__ đây thật sự là nhân vật mấu chốt để liên bang và Hà Việt kết minh? Quá đáng nghi!

    “Nữ Oa…” Phỉ Vô Thuật đặt mông ngồi trước cửa phòng Tần Dực lại lần nữa kiên nhẫn quấy rối, “Ông có quyền hạn mở cửa đúng không đúng không? Giúp tôi mở cánh cửa này ra đi.”

    Nữ Oa theo quán tính lặp lại lời mình đã nói qua mấy trăm lần: “Tôi không dám.”

    “Tiểu Dực Dực sẽ không làm gì ông mà.” Phỉ Vô Thuật dần dắt từng bước, “Kỳ thật hiện tại anh ta rất muốn tôi vào đó, chẳng qua lúc trước anh ta đã nói như vậy, bây giờ lại chủ động mời tôi vào thì quá mất mặt. Ông biết mà, Tiểu Dực Dực là loại người đó, không tự nhiên lại dễ xấu hổ, chúng ta phải cho anh ta một bậc thang đi xuống.”

    Nữ Oa lặng yên, không tự nhiên lại dễ xấu hổ? Sao ông không quen biết người này?

    “Để tôi vào đi.” Phỉ Vô Thuật chọt chọt cánh cửa hợp kim lạnh lẽo, vô tội thuần lương nói: “Tiểu Dực Dực nhất định đã đợi gấp rồi.”

    Nữ Oa lại yên lặng, nhìn sao thì người gấp cũng là cậu thì phải?

    “Nếu ông còn không mở cửa, tôi sẽ trực tiếp đá bay cánh cửa này.” Phỉ Vô Thuật mài răng uy hiếp.

    Nữ Oa cuối cùng mở miệng: “Cậu không dám.”

    “…” Phỉ Vô Thuật tiếp tục héo, đáng thương ôm đùi co lại, nói không sai, y không dám.

    Một người đàn ông làm ra bộ dạng yếu ớt củ cải nhỏ chôn mình trong đất không được ai yêu, rất khiêu chiến khả năng chịu đựng của tâm lý. Cho dù là Nữ Oa, sau khi thấy Phỉ Vô Thuật bộ dạng bị vứt bỏ cầu thương yêu, nhịn rồi nhịn, vẫn nhịn không được khuyên: “Cậu ta thật sự không để ý tới cậu, cậu bày ra bộ dạng này, hoàn toàn vô dụng.”

    Phỉ Vô Thuật lập tức đổi tư thế, lười muốn chết soãi tứ chi tựa vào cửa hợp kim: “Ông không nói sớm.”

    “Hôm qua, hôm trước, hôm trước nữa… tôi đều từng nói như vậy.” Nữ Oa rất thích nói chuyện với Phỉ Vô Thuật, như vậy khiến ông có cảm giác thuộc về – mình là bình thường, có thể được người tiếp nhận, cho nên ông tiếp tục ở đây cùng Phỉ Vô Thuật không lo chính sự.

    “Tiểu Dực Dực thật sự chưa từng nghe ngóng hiện trạng của tôi từ chỗ ông?” Phỉ Vô Thuật tâm tình u uất, y cấp thiết muốn gặp Tiểu Dực Dực, muốn thực thực tại tại ôm người đó vào lòng, lẽ nào Tiểu Dực Dực không có tâm trạng và suy nghĩ giống y sao?

    “Nè, Nữ Oa. Ông giúp tôi xem thử Tiểu Dực Dực đang nghĩ gì được không?” Phỉ Vô Thuật rụt rè đề nghị.

    “Không nhìn thấy.” Cho dù mỗi ngày phải trả lời những vấn đề giống nhau, Nữ Oa cũng vui không biết mệt, “Tôi đã nói với cậu, cậu ta có phòng bị với tôi.” Chỉ có thế giới tinh thần hoàn toàn không đề phòng ông như Phỉ Vô Thuật, ông mới có thể tùy tiện quan sát.

    “Thử lần nữa đi.” Phỉ Vô Thuật khuyến khích.

    Nữ Oa rất thành thật: “Tôi thật sự không dám.”

    Phỉ Vô Thuật khinh bỉ: “Quỷ nhát gan.

    Nữ Oa thẳng thắn tiếp nhận: “Cậu không phải cũng vậy? Chúng ta như nhau như nhau.”

    “…” Phỉ Vô Thuật héo rũ, Nữ Oa tựa hồ càng lúc càng có xu hướng phát triển hoạt bát, rốt cuộc là tại sao đây?

    Cuộc đối thoại thế này cuộc sống thế này, vẫn luôn lặp lại đến ngày tinh hạm hữu kinh vô hiểm trở lại Hà Việt. Tinh hạm chọn Kỳ Thuật tinh nằm ở rìa tinh hệ Hà Việt làm nơi đáp xuống, mà tinh cầu này, vừa khéo là tinh cầu Phỉ Vô Thuật tới lúc lần đầu tiên vào tinh hệ Hà Việt.

    Cửa phòng khóa chặt của Tần Dực cuối cùng chậm rãi mở ra trong ánh mắt mòn mỏi mong đợi của Phỉ Vô Thuật, người đàn ông da trắng tóc đen ăn mặc chỉnh tề bước ra, thân hình thẳng tắp như cây tùng cây trúc, khiến ai kia rục rịch ham muốn hóa thân thành sói đói trực tiếp nhào lên.

    Đương nhiên như trong dự liệu, lại lần nữa bị xách lên.

    Phỉ Vô Thuật ngoan ngoãn đứng bên cạnh hắn, không dám có động tác dư thừa nữa, buồn bực oán trách: “Đừng dùng động tác xách đả kích người thế này được không? Tôi thừa nhận anh cao hơn tôi một chút xíu còn không được sao?”

    Y vạn phần ủy khuất liếc Tần Dực: “Khó khăn lắm mới được gặp mặt, anh liền tránh tôi ba tháng, làm sao có thể như thế chứ?”

    Tần Dực nhìn người đang thầm thì oán trách, gương mặt anh tuấn của người này đã mơ hồ có mị lực của đàn ông thành thục, nhưng lúc này lại ấu trĩ như một đứa trẻ con, cực kỳ vô lại, khiến người không biết làm sao lại không nhịn được cười.

    Hắn mím môi, đưa tay cho người đang liến thoắng không ngừng, con mắt đen kịt như đêm hạ se lạnh, để lộ dịu dàng không cần nói rõ, khiến người đàn ông da mặt dày cầu an ủi lập tức sửng sốt, sau đó vẻ ai oán trên mặt biến mất, cười hì hì nâng tay nắm cánh tay phải đang vươn ra đó.

    Tần Dực không nói gì, kéo người ra khỏi tinh hạm.

    Nơi này là vùng hoang vắng trên Kỳ Thuật tinh, đã chạng vạng, bầu trời bị ánh tịch dương xế chiều nhuộm thành màu hoa hồng mê người. Có gió nhẹ thổi qua ngọn đồi nhấp nhô, len qua cành lá, lướt qua mấy con bọ đang nhẹ kêu trong bùn đất, lướt qua con suối tiếng nước trong vắt, tựa như đang thổi tấu một khúc nhạc dịu dàng thoải mái.

    Phỉ Vô Thuật ngẩn ngơ nhìn cảnh tượng như được phủ lên màu sắc dịu dàng trước mắt, chậm rãi nói: “Tiểu Dực Dực, đây là…”

    Y quay sang nhìn Tần Dực, trong mắt là kinh hỉ và kích động, y siết chặt bàn tay mát lạnh trong tay, ánh mắt nhìn chằm chằm vào đôi mắt đen của đối phương, muốn tìm đáp án trong đó.

    Tần Dực khóe miệng nhu hòa, ánh mắt luôn kiêu ngạo lạnh nhạt tan đi tầng băng xa cách, phản chiếu rõ bóng dáng Phỉ Vô Thuật, hắn nhẹ gật đầu, khẳng định suy đoán của Phỉ Vô Thuật.

    Quả nhiên, đây là…

    __ Nơi họ “lần đầu” gặp nhau!

    Phỉ Vô Thuật nở nụ cười sáng lạn mà chói mắt, tràn đầy sức sống: “Ha ha, lúc đó tôi nhìn thấy anh ở chỗ này, vừa thấy đã nhìn trúng!”

    Y chớp chớp mắt: “Tiểu Dực Dực, anh đặc biệt dẫn tôi đến đây đúng không?”

    “Ừm.”

    “Từ lâu đã nghĩ muốn cho tôi kinh hỉ này đúng không?”

    “Ừm.”

    “Cho nên, Tiểu Dực Dực anh vẫn là rất thích tôi đúng không?” Phỉ Vô Thuật mắt sáng long lanh nhìn người bên cạnh.

    Tần Dực hiếm khi có hỏi có đáp, bình tĩnh đáp: “Ừm.”

    Con mắt thon dài cong lại như hồ ly, ai đó được một tấc lấn một thước: “Vậy hiện tại tôi có thể hôn anh một cái không?”

    “Ừm.”

    Trong ánh mắt không dám tin tưởng thậm chí là e dè lo sợ của Phỉ Vô Thuật, Tần Dực hơi cúi người, nhẹ hôn lên môi y, mang theo chút mùi vị nghiêm túc chính thức, chân thật mà bình ổn nói: “Tôi rất yêu cậu, Phỉ Vô Thuật. Cậu có thể vĩnh viễn nhớ kỹ điều này.”

    Nụ hôn vừa chạm đã tách ra, nhưng người được hôn lại đờ đẫn tại chỗ, từ mặt đến cổ, đỏ triệt để.

    Cuối cùng của cuối cùng, ai kia tim sắp nhảy ra khỏi lồng ngực giống như bị cắn hỏng đầu lưỡi, ngọng nghịu lắp bắp: “Tôi tôi tôi tôi, tôi cũng… tôi cũng…” Ai đó nhả từ không rõ buồn bực điên cuồng nhéo đùi mình một cái__ Phỉ Vô Thuật mày đang xấu hổ sao? Mày vậy mà biết xấu hổ à? Lấy khí thế của mày ra đi!

    Mặt đỏ tai hồng kiên định nhào lên, ôm chặt người đàn ông cao gầy lãnh tĩnh này, nhắm mắt lại dứt khoát gầm lên: “Tôi cũng rất yêu anh, Tiểu Dực Dực!” Má má má má! Tim sắp nổ rồi!

    Người đàn ông biểu cảm nhạt nhẽo mỉm cười: “Ừm, tôi biết.”

    Rất lâu về trước, khi tên ngốc này còn chưa phát hiện ra, hắn đã biết.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi phỉ quân