Trọng sinh chi phỉ quân – Chương 32-38

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi phỉ quân

    32, Diệt cỏ 1

    Tinh hạm trung chuyển mấy lần, mỗi lần nhảy ra không gian tối không bao lâu, lại nhảy vào một không gian tối khác, vì thế tính tổng thời gian phải ở trong không gian tối, họ đã vượt qua khoảng chừng x ngày.

    Trừ giác đấu một đối một, mấy người còn đến sân đấu cơ giáp, chọn những chỗ bản đồ khác nhau tiến hành tác chiến cơ giáp hỗn hợp.

    Cứ thế vui vui vẻ vẻ, đối với họ cũng xem như trôi qua rất phong phú. Hơn một tuần nháy mắt là qua, tinh hạm cuối cùng cũng nhảy ra khỏi cửa không gian của tinh cầu thủ đô, tới Tân Thái Dương hệ nơi tinh cầu thủ đô tọa lạc.

    Phải nói rằng đợt di dân đầu tiên của liên bang trái đất tới từ một tin cầu có tên là trái đất, họ rời xa cố thổ, chậm rãi xây dựng lên liên bang trái đất trên vũ trụ xa lạ này. Tinh cầu thủ đô là tinh cầu họ đặt chân đầu tiên khi mới tới, từ đó về sau được xem như tinh cầu thủ đô, mà tinh hệ chứa tinh cầu thủ đô, được gọi là Tân Thái Dương hệ, lệ thuộc Tân Ngân Hà hệ.

    Hải Lam tinh nơi Phỉ Vô Thuật ở, nằm ở Mễ Thương tinh hệ, cũng lệ thuộc Tân Ngân Hà hệ.

    Có thể nói thế này, phạm vi của liên bang trái đất không vượt quá Tân Ngân Hà hệ, Tân Ngân Hà hệ vẫn có không ít tinh cầu đang đợi nhân loại phát hiện và khai thác.

    Kéo nhau ra khỏi từng phòng, Phỉ Vô Thuật đã tắm rửa thay quần áo xong, mái tóc ngắn màu đen vẫn còn hơi ẩm, mắt hơi híp lại, lười biếng chui vào phòng nghỉ. Trên bàn bày đồ ăn đã nấu xong, y đi qua không khách khí nhét vào miệng.

    “Anh ăn chậm thôi.” Một cánh tay vỗ lên lưng y, nhẹ vuốt, “Cẩn thận mắc nghẹn.”

    Phỉ Vô Tranh?!

    “Ặc!” Phỉ Vô Thuật cứng người, nghẹn rồi…

    “Anh mau uống chút nước!” Một cánh tay cầm nước trái cây trên bàn lên, trực tiếp đưa tới bên miệng Phỉ Vô Thuật, “Cẩn thận sặc.”

    “Khụ khụ khụ khụ khụ__” Phỉ Vô Thuật còn chưa uống nước, đã bị vụn bánh mì mắc trong cổ họng làm sặc, che miệng ho chảy cả nước mắt.

    “Anh không sao chứ!” Người sau lưng cuối cùng chuyển ra trước mặt Phỉ Vô Thuật, con mắt tử la lan thân thiết nhìn Phỉ Vô Thuật.

    Phỉ Vô Thuật nghẹn khó chịu, trong đôi mắt lá liễu phủ một tầng hơi nước, trong mông lung nhìn thấy gương mặt Phỉ Vô Tranh, trong lòng rên rỉ một tiếng, y cư nhiên quên mất, trên tinh hạm này còn có vị này tồn tại.

    “Vô Thuật ca?” Sau lưng lại có người lẹp bẹp chạy tới, vỗ lưng y, lo lắng hỏi: “Anh sao rồi? Rất khó chịu hả?”

    “Anh, khụ khụ, không sao…” Phỉ Vô Thuật mang đậm giọng mũi trả lời, cúi đầu ho tiếp một trận. Hoa Hoa lo lắng vô cùng, vừa rồi cậu nhìn từ phía sau, còn tưởng Phỉ Vô Tranh đã làm gì Vô Thuật ca. Cậu kéo Phỉ Vô Thuật về phía mình một chút, hống hách hấc cằm với Phỉ Vô Tranh, giống như một tiểu khổng tước xinh đẹp xòe đuôi, cao ngạo cúi nhìn người trước mắt: “Cậu cách xa một chút, lại gần cậu Vô Thuật ca luôn gặp xui xẻo!”

    Câu này cậu nhóc ngược lại nói là sự thật.

    Ở cạnh Phỉ Vô Tranh luôn bị người ngoài ức hiếp, Phỉ Vô Thuật trên cơ bản lần nào cũng có thương tích__ đánh nhau với người ta, giáo huấn người ăn hiếp Phỉ Vô Tranh.

    Phỉ Vô Tranh đỏ mắt, mang âm khóc kéo tay áo Phỉ Vô Thuật: “Anh…”

    Phỉ Vô Thuật lập tức bùng đầu, y thật sự không có hơi sức nào đi dỗ Phỉ Vô Tranh. Trước kia dỗ rất thuần thục, là vì có tình cảm ở đó. Mà bây giờ, làm sao mới có thể khiến những ngôn ngữ gượng ép không khiến Phỉ Vô Tranh hoài nghi?

    Hoa Hoa nhìn ra sự khó xử của Phỉ Vô Thuật, chớp mắt liền nghĩ đến mấu chốt, dù sao cũng là người Mạc gia, sao có thể không thông minh. Cậu uất ức hừ một tiếng: “Vô Thuật ca anh luôn hướng về cậu ta! Hoa Hoa đẹp hơn cậu ta nhiều mà! Anh thật không có mắt!” Cao ngạo ngẩng cổ lên, Hoa Hoa quay người bỏ đi, đi vô cùng kiêu ngạo, hoàn toàn không bị mất chút khí thế nào.

    Phỉ Vô Thuật chậm rãi hồi tưởng lại lời Hoa Hoa vừa nói, sau đó cho ra kết luận Hoa Hoa quả nhiên đi theo anh hai mình xem phim ngôn tình cẩu huyết quá nhiều! Câu này nghe thế nào cũng giống như tuyên ngôn sau khi tranh giành tình nhân thất bại nhỉ?

    Tâm trạng âm u sau khi thấy Phỉ Vô Tranh đột nhiên tốt hơn, Phỉ Vô Thuật nén nụ cười bên môi, bây giờ ngay cả mặt của Phỉ Vô Tranh cũng không còn bài xích quá mức nữa, nhẹ giọng nói: “Vô Tranh đừng giận Hoa Hoa, nó chỉ là tính khí con nít thôi.”

    “Anh là anh trai của em.” Phỉ Vô Tranh buồn bực dậm chân, “Cậu ta muốn anh trai thì đi tìm Mạc Sinh chứ!”

    Phỉ Vô Thuật cười nhẹ: “Mạc Sinh có thể so với anh sao?” Y là bị em trai của mình hận nhiều năm như thế, cuối cùng còn bị em trai một súng giải quyết, Mạc Sinh làm người có thất bại vậy sao?

    “Đương nhiên không thể so.” Phỉ Vô Tranh vươn tay ôm tay Phỉ Vô Thuật, “Anh luôn chiều em bảo vệ em thương em, so với Mạc Sinh ăn hiếp em trai kia tốt hơn nhiều.”

    “Em cũng biết à…” Phỉ Vô Thuật cười nhạo nói, ý lạnh trong mắt chôn giấu thật sâu, như băng hàn ngàn năm không tan, mày cũng biết tao rất tốt với mày sao?

    “Anh, anh nói xem chúng ta đến tinh cầu thủ đô rồi, trước hết nên đi đâu chơi?” Phỉ Vô Tranh nghiêng đầu, tựa như đang vất vả suy nghĩ, “A, trước đi quảng trường âm nhạc Elvin thế nào? Nghe nói mỗi ngày đều có nhóm nhạc nổi tiếng biểu diễn ở đó đấy ~ em rất muốn làm một ca sĩ như Angeral, người cả liên bang đều thích anh ấy!”

    Phỉ Vô Thuật không biết Angeral là ai, nhưng mơ ước của Phỉ Vô Tranh là làm một ca sĩ sao? Y buồn cười cười ra tiếng, lẽ nào không phải trở thành gia chủ Phỉ gia sao? Gia chủ Phỉ gia đi hát? Đừng làm người ta cười rớt răng.

    “Em chính là muốn làm ca sĩ mà! Anh làm gì lại cười em?” Phỉ Vô Tranh bĩu môi, buồn bực nhéo tay y, “Không chỉ là ca sĩ, em còn muốn làm diễn viên nữa! Anh chẳng chịu ủng hộ em!”

    Phỉ Vô Thuật nhẹ rút tay ra, mỉm cười nói: “Nếu em thật sự muốn làm ca sĩ làm diễn viên, anh tuyệt đối ủng hộ.” Nếu đây thật sự là mơ ước của cậu, y sẽ từ bỏ thù hận kiếp trước, cho dù không thể lần nữa đi vào lòng, nhưng cũng sẽ ủng hộ cậu. Nhưng cái giả tưởng này buồn cười cỡ nào, Phỉ Vô Tranh vẫn đang mưu kế hãm hại y, đã thế rồi, y tự nhiên sẽ không dẫm vào vết xe đổ, phản kích là chuyện tất nhiên.

    Nếu đây thật sự là mơ ước của mày thì tốt biết bao, Phỉ Vô Tranh, nhưng mày và tao đều rõ, điều này không thể.

    “Vậy đã hứa rồi nhé.” Phỉ Vô Tranh híp mắt, con mắt tử la lan mang theo hy vọng với tương lai và khát khao đối với mơ ước, ánh sáng trong mắt sáng đến khó tin, giọng cậu lại có chút hư ảo nhỏ bé, miêu tả cảnh tượng trong tưởng tượng, như nói mớ, “Đến khi đó em sẽ bước lên vũ đài của mình dưới ánh sao đầy trời, bên dưới là khán giả ngồi đông nghìn nghịt, có gió thổi tới, thổi tiếng người sôi trào lan đi, nghe vào tai là một loạt tiếng ầm ầm mơ hồ. Em hơi khẩn trương, bước từng bước lên vũ đài, nhưng khi thấy anh ngồi ngay phía trước, em đột nhiên yên tâm. Em rất vui, vì anh đã tới, em nhìn anh mà hát… bài hát đầu tiên của em nhất định là hát cho anh nghe… như vậy thật tốt, anh à…”

    Đúng là cảnh tượng đẹp, trong thoáng chốc Phỉ Vô Thuật gần như bị thần sắc trong đôi mắt đó mê hoặc mà cho là thật. Khi y biết rõ bản chất của Phỉ Vô Tranh, vậy mà lại có một thoáng cảm thấy, lời nó nói là thật, mộng ước của nó quả thật là thế. Phỉ Vô Thuật suýt nữa bước vào cảnh tượng do Phỉ Vô Tranh vẽ ra, ngồi dưới đài, nhìn đứa trẻ mình từng nâng trong tay đang ca hát dưới ánh sao đầy trời…

    Cũng chỉ là suýt chút nữa.

    Hiện thực chân thật quá tàn khốc, khi tiếng súng vang lên, liền rạch mở một rãnh sâu thật dài trước mặt y, ngăn cản Phỉ Vô Thuật tin tưởng những lời hứa hư ảo.

    “Vậy sao, thật tốt.” Nhưng tất nhiên tương lai không thể trở thành thật, cho dù có tốt, giả tưởng nữa có ý nghĩa gì?

    “A, để em nghĩ xem, trừ đến quảng trường âm nhạc Elvin, chúng ta còn phải đi nơi nào nữa nhri?”

    Phỉ Vô Tranh cắn môi cố gắng suy nghĩ, Phỉ Vô Thuật lặng lẽ rũ mi xuống, cho nên… Phỉ Vô Tranh mày rốt cuộc đang dự tính động thủ ở quảng trường âm nhạc Elvin đi, hay là muốn động thủ ở nơi khác?

    “Tinh hạm sẽ đáp xuống ở điểm neo đậu trên hành tinh thủ đô trong một phút nữa, xin hành khách chuẩn bị rời tinh hạm… tinh hạm sẽ…”

    “Đến rồi.” Phỉ Vô Thuật không còn hứng ăn gì nữa, cười với Phỉ Vô Tranh, “Anh đi lấy hành lý trước, Vô Tranh đợi anh trước cửa điểm neo đậu là được.” Y nhanh chóng chạy về phòng mình, sắp nhịn không nổi rồi, thật muốn lột cái mặt nạ giả dối đó ra…

    33, Diệt cỏ 2

    Vận tải tinh tế Ngưu Ngưu là khách quen của hành tinh thủ đô, cũng có vị trí đỗ chuyên dụng ở điểm neo đậu. Phỉ Vô Thuật ở trong phòng cực kỳ nhàm chán mò cả buổi, thì nghe được thông báo đáp xuống của tinh hạm.

    Xách hành lý ra khỏi phòng, vừa lúc thấy Lallot và Mạc Sinh đang đợi ngoài cửa, Hoa Hoa đứng bên cạnh Mạc Sinh đắc ý nhăn mũi với y, ánh mắt cố ý vô tình liếc sang Phỉ Vô Tranh cũng đang đợi bên cạnh, cứ như đang nói em biết anh không thích ở chung với cậu ta, nên kéo mấy anh tới hết, em thông minh chứ hả mau biểu dương em đi.

    Phỉ Vô Thuật bật cười, bước qua xoa tóc Hoa Hoa, sau đó nghe Phỉ Vô Tranh bên cạnh uất ức gọi y: “Anh…”

    “Chuyện gì?” Phỉ Vô Tranh thả tay xuống, ánh mắt khó hiểu nhìn qua, y sẽ nhìn không hiểu vẻ mặt đầy oán niệm anh ơi sao anh không sờ em của Phỉ Vô Tranh… y thật sự không hiểu, ừm!

    Vô Thuật hiếm khi không thẳng thắn cũng rất đáng yêu, Mạc Sinh cong mắt hoa đào cười vây xem, khóe mắt lại không chút dấu tích liếc nhìn Phỉ Vô Tranh, ừm, con thỏ trắng chướng mắt này thật nhìn không ra có gì lợi hại, nhưng lời của Vô Thuật luôn không sai, vậy con thỏ trắng này ngụy trang hoàn mỹ không sơ sẩy như thế, năng lực phản trinh sát cao minh thế này rốt cuộc từ đâu ra?

    Giống như đã tìm thấy chuyện gì thú vị, nụ cười trên mặt Mạc Sinh càng rõ ràng, ai chà ai chà, vừa gặp được bí mật liền không cẩn thận có hơi hưng phấn, đào ra bí mật bị cố ý chôn giấu thật sau, chuyện có tính khiêu chiến như thế khiến hắn đột nhiên tràn đầy hăng hái.

    Phỉ Vô Tranh không phát hiện dự tính âm thầm của Mạc Sinh, cậu chỉ mơ hồ có chút bất an, sau đó cậu quy nỗi bất an này vào chuyện sắp phát sinh hôm nay. Chuyện này quan hệ đến rất nhiều, tương lai của cậu, tương lai của Phỉ Vô Thuật, tương lai của Phỉ gia, tiến tới có thể lan tới cả tương lai của vương quốc ngầm liên bang, thậm chí là tương lai của cả liên bang.

    Một hành động nhỏ ảnh hưởng to lớn, kết cấu tương lai sóng gợn hùng vĩ thay đổi, có lẽ có vô số gia tộc suy bại và vô số cường giả mất đi, vô số gia tộc hưng thịnh và vô số cường giả thượng vị, chênh lệch đảo điên, toàn bộ đều vì chuyện hôm nay.

    Đây là điểm chuyển tiếp, điểm chuyển tiếp vận mệnh, không chỉ trực tiếp dính đến vận mệnh của những người trong chuyện này, còn dính đến cả liên bang.

    Nhưng kỳ thật chuyện này rất nhỏ rất đơn giản, thậm chí không thể so nổi với một cuộc chiến tranh tinh cầu bố cục tỉ mỉ phức tạp.

    Đơn giản như thế nhưng lại quan trọng như thế, khi làm khó tránh nội tâm thấp thỏm bất an, mục đích quá dễ dàng đạt được, luôn sẽ khiến ta chất vất tính khả thi trước khi làm, luôn sẽ lo lắng trong đó có thể có đủ ngoài ý muốn, sau khi đạt thành mục tiêu, còn sẽ hoài nghi tính chân thật của kết quả.

    Phỉ Vô Tranh nghĩ, nếu kế hoạch này sẽ kéo theo nửa tinh cầu thủ đô chôn cùng, vậy cậu nhất định sẽ không có cảm giác thấp thỏm hiện tại. Chỉ vì cái giá phải trả trong kế hoạch này quá nhỏ, mới khiến cậu không cảm thấy đảm bảo, trái tim luôn treo trên không, lơ lơ lửng lửng không có cảm giác chân thật.

    Cảm giác lơ lơ lửng lửng này, sau khi tất cả phủ bụi, nhất định sẽ biến mất.

    Tự nói thế với mình, cậu ngước mắt lên lần nữa, nhìn mặt Phỉ Vô Thuật, gương mặt này có đường nét sắc bén mới mẻ, mắt lá liễu thon dài, sóng mũi cao thẳng, môi mỏng mím thành đường, mỗi thứ đều mang theo vị sắc bén lạnh cứng, thế là khi gương mặt này không cười, luôn sẽ có sự anh tuấn bức người không chút kiêng kỵ, bừa bãi tùy tiện lại cuồng vọng, gần như có thể đả thương ánh mắt người khác… giống như tính cách giấu trong xương cốt của người này.

    Nhưng gương mặt này lại luôn cười nghênh ngang vô lại, lúc nhìn mình dịu dàng tới mức có thể hóa thành nước. Phỉ Vô Tranh không xoa dịu được tâm trạng cuồn cuộn của mình, cậu chỉ biết về sau sẽ không còn nhìn thấy bóng lưng người này ở trước mặt mình nữa, sẽ không còn nhìn thấy gương mặt anh trai bạch si cười ngốc.

    Cậu chỉ biết những cái này, nhưng cự tuyệt đi nghiên cứu sâu hơn tâm trạng của mình.

    Chỉ đợi qua hôm nay… chỉ là hôm nay lại là một ngày dài dăng dẳng…

    Mấy người ôm từng tâm sự đi tới cửa khoang, lại phát hiện không ít nhân viên công tác vốn nên xuống tinh hạm làm thủ tục hoặc vận chuyển hàng hóa, lúc này cư nhiên vẫn lưu lại trong tinh hạm, đặc biệt là chen kín cả cửa khoang.

    Phỉ Vô Thuật bước qua, đúng lúc nhìn thấy Samuel ôm cánh tay, quần áo bất chỉnh, vẻ mặt vô vị tựa trên vách kim loại cắn đầu thuốc. Ném ngự tỷ tóc vàng đột nhiên nhảy ra trong đầu đi, loại dời ánh mắt dính trên cơ ngực chắc nịch ra, chuyển lên gương mặt khỏe mạch thô kệch của Samuel, Phỉ Vô Thuật lúc này mới khống chế sắc mặt đừng quá quái dị, mở miệng hỏi: “Chú Sam, chuyện gì vậy? Sao mọi người đều không xuống?”

    Samuel liếc sang, thấy là mấy người họ, lập tức vui vẻ: “Dô, thì ra là mấy nhóc con à!” Hắn nhướng mày như trêu ghẹo Ngô Khởi đứng cạnh Lallot, “Người trẻ tuổi, lần sau có cơ hội đánh một trận nữa?”

    Ngô Khởi mở đôi mắt buồn ngủ ra, con ngươi màu đỏ khóa chặt trên người Samuel: “Được.”

    “Ể ể? Chú đùa thôi.” Samuel nhanh chóng làm rõ, cười lớn, “Nhóc con cậu mà đánh là không cần mạng, ông không liều mạng với người của mình. Thằng nhóc nhà Caesar phải quản cho tốt thị vệ của mình đi.”

    Lallot ôn hòa gật đầu, trong giọng nói thấp trầm lộ ra ý cười: “A Khởi trưởng thành rất nhanh, không cần bao lâu nữa, a Khởi không liều mạng cũng có thể giải quyết chú.”

    “Ha ha, thằng nhóc nhà Caesar quả nhiên rất thú vị! Ông càng lúc càng vừa ý cậu đấy!” Samuel cười để lộ nguyên hàm răng trắng chỉnh tề, ném điếu thuốc trong tay, dẫm một cái dập tắt lửa, lười biếng duỗi người, khớp xương phát ra một chuỗi răng rắc thanh thúy, có tinh thần hơn dáng vẻ vừa rồi nhiều.

    Lúc này hắn mới bắt đầu trả lời vấn đề của Phỉ Vô Thuật, duỗi ngón tay chỉ ra ngoài tinh hạm: “Tiểu Vô Thuật, bọn chú không phải không ra ngoài, mà là không ra được.” Hắn thờ ơ nói, “Hình như có nhân vật lớn nào đó tới, hiện tại bên ngoài đang dọn đường cho cậu ta. Tiểu thương nhân kiếm chút tiền lẻ như chúng ta, chính là đối tượng bị dọn, hiểu chửa?”

    Phỉ Vô Thuật: “Nhân vật lớn?”

    Mạc Sinh nghiền ngẫm chấm môi: “À, tính ngày, thiếu tướng Hastings tới tinh cầu thủ đô hồi báo tình trạng chiến đấu, chính là mấy ngày này. Hôm nay chẳng lẽ là ngày anh ta tới?”

    Samuel tán thưởng nhìn Mạc Sinh: “Nhóc con Mạc gia cũng không tồi, nói đúng rồi, là cậu ta.” Sau đó vỗ một cái lên đầu Phỉ Vô Thuật: “Con quá kém cỏi, trong tin tức mấy hôm trước đã nói tới cái này, con lại làm trò xấu gì nữa!”

    “Tui lại không phải người Mạc gia, không chơi tình báo…” Phỉ Vô Thuật chẳng hề gì nhún vai, lúc trước y luôn ở trong trò chơi, đi đâu xem tin tức chứ!

    Chẳng qua nói thế, y ngược lại đào ra được cái người Hastings này từ trong ký ức.

    Hastings Fernan, sinh ra trong gia tộc Fernan là thế gia quân chính, hiện tại là thiếu tướng trẻ tuổi nhất toàn liên bang. Mà trong mười năm tương lai, hắn sẽ dùng tốc độ như kỳ tích khó thể tin nổi tăng lên thành thượng tướng, chỉ cách chức vị nguyên soái, thống soái cao nhất quân đội liên bang một bước.

    Thực lực cụ thể của hắn, Phỉ Vô Thuật không rõ, duy nhất có thể xác nhận là, trong mười năm sau, hắn là một trong bảy mươi ba bậc thầy điều khiển cơ giác truyền kỳ của liên bang.

    Bậc thầy điều khiển truyền kỳ là cảnh giới tất cả kỵ sĩ cơ giáp đều mơ tới, cảnh giới đó không cách nào dùng ngôn ngữ miêu tả rõ ràng, mà khi tiến vào cảnh giới đó, tự nhiên sẽ hiểu được nó ra sao. Nhưng tất cả mọi người đều rõ một điểm, bậc thầy điều khiển truyền kỳ có thể lấy một địch ngàn, là tồn tại có thể đơn độc kiêu chiến nhiều tinh hạm trong vũ trụ.

    Cho dù hiện tại Hastings vẫn chưa phải bậc thầy truyền kỳ, nhưng chỉ dựa vào các phương tiện truyền thông đang tuyên truyền cho hắn, về các chiến dịch lớn nhỏ hắn ở bên ngoài tiêu diệt hải tặc tinh tế, đã đủ khiến không ít thiếu niên nhiệt huyết xem hắn là thần tượng trong lòng.

    Tuy Phỉ Vô Thuật chưa từng sùng bái ai, nhưng cũng không thể không thừa nhận, hiện tại nghĩ tới người này đang ở gần đây, y liền rục rịch muốn thử, muốn đi xem thử cái tên thiên phú yêu nghiệt đó.

    Y trước kia từ sớm đã bị bẻ gãy đôi cánh, mỗi khi thấy người này trong tin tức, chỉ có thể nuốt nỗi khổ sở tràn đầy vào, nghĩ nếu mình không bị phế, phải chăng cũng có thể sống đầy sắc màu như hắn. Mà hiện tại, y có năng lực để đuổi theo vị truyền kỳ liên bang này hơn nữa vượt qua hắn, thế là rất muốn gặp hắn, xuất phát từ tâm tình mong ước đã lâu nào đó.

    Có lẽ có thể nói thế này, ở kiếp trước, vị Hastings này, kéo dài mơ ước của y. Cho nên muốn gặp người này, gặp người trên mức độ nào đó đã được y ký thác mơ ước.

    Lần này Hastings trở về tinh cầu thủ đô hồi báo tình hình, đại khái cũng là sau một lần quét sạch hải tặc tinh tế trở về. Phỉ Vô Thuật híp mắt, lặng lẽ nhếch khóe môi: “Dô, Lallot, Mạc Sinh, có muốn cùng đi chiêm ngưỡng thiếu tướng đại nhân trẻ tuổi nhất không?”

    34, Diệt cỏ 3

    Đề nghị của Phỉ Vô Thuật đạt được tán đồng rất lớn. Giữa những người trẻ tuổi, đặc biệt là giữa những người trẻ tuổi cực kỳ ưu tú, luôn sẽ vô thức tiến hành so sánh với nhau, sau đó sẽ thu hút nhau trở thành bạn bè, hoặc trở nên đối lập thành đối thủ cạnh tranh cường đại.

    Đối với người như Hastings, yêu nghiệt thiên tài được toàn liên bang biết đến, mấy người Lallot sao có thể không cảm thấy hứng thú?

    Nhận được phụ họa, Phỉ Vô Thuật kéo Mạc Sinh chuẩn bị lao ra ngoài, kết quả bị Samuel một tay xách cổ áo một tên trở lại: “Chạy bừa cái gì? Lát nữa sẽ bị xem như phần tử khả nghi tống giam, chú mày đi tới đâu lãnh người hả? Ở đây là thủ đô, không phải Hải Lam tinh, tụi bây thu liễm chút cho ông!”

    Mạc Sinh cười cực kỳ vô hại: “Chú Sam, chú thấy con đáng nghi chỗ nào?”

    Phỉ Vô Thuật cũng đưa mặt qua, tươi cười tinh nghịch: “Tui là học sinh tốt của học viện thủ đô đó.”

    “Chỗ nào cũng đáng nghi!” Samuel vô tình dùng bàn tay to lớn trấn áp hai người, xách để ra sau lưng, “Đừng thêm loạn! Tụi bây cho rằng mặt của mình là bí mật trong bộ tình báo liên bang sao? Đứa nào cũng đều được treo số rồi, bất cứ lúc nào cũng có người theo dõi, tụi bây vẫn nên an phận chút đi!”

    Phỉ Vô Thuật nhún vai: “Tụi con lại không làm chuyện xấu.”

    “Tin mày mới lạ.” Samuel cười lạnh, “Ngoan ngoãn đợi thông báo cho chú!”

    Mạc Sinh tiếc nuối lắc đầu: “Đều do mức độ đáng tin của Vô Thuật quá thấp.”

    Mà Lallot thế nhưng cũng gật đầu tán đồng như thật: “Tiền lệ quá nhiều.”

    “Nè, mấy cậu…” Phỉ Vô Thuật câm nín rũ vai, lần nào y làm chuyện xấu, không phải có hai kẻ sau lưng theo sao?

    Nói thì nói thế, nhưng người vẫn phải dừng lại. Chỉ vì ông chú Samuel trước mắt có thực lực chỉ cách bậc thầy truyền kỳ một bước. Ba người họ cộng lại đều không phải đối thủ của người ta, cần gì không tự lượng sức tìm ngược?

    May mà không để họ đợi quá lâu, nhân viên công tác ở điểm neo đậu đã tới.

    Một người đàn ông trước ngực đeo thẻ công tác ‘Điểm neo đậu số 23 tinh cầu thủ đô – nhân viên số 3567’ rất lịch sự mời người phụ trách của công ty vận tải tinh tế Ngưu Ngưu ra nói chuyện. Người phụ trách Hướng Bắc là nhân tài thương nghiệp Phỉ gia thuê, thủ đoạn cao minh, không bao lâu đã có được tình huống cặn kẽ, còn truyền đạt cho nguyên đám thổ phỉ thật lương dân giả trên tinh hạm.

    Hastings luôn dồn sức đi đánh hải tặc tinh tế, phần tử khủng bố, phần tử võ trang phản liên bang và tín đồ tôn giáo cuồng, trong mắt những phần tử bất hợp pháp này là đáng hận bậc nhất, từ trước tới nay đều có mấy kẻ liều mạng ý đồ minh sát ám sát hắn. Tuy chưa từng thành công, nhưng vẫn tạo nên không ít phiền toái cho người bên cạnh hắn và hắn. Từng có một lần, Hastings thậm chí trọng thương hôn mê nhiều tháng mới tỉnh lại được. Vì thế, đối với vì sao mới sáng chói trên bầu trời cao của quân giới liên bang, liên bang đặt niềm mong đợi rất lớn, do đó cũng dành ra lực lượng bảo vệ lớn nhất.

    Điểm neo đậu tinh hạm có lưu lượng người luôn khổng lồ và phức tạp, phần tử bất hợp pháp muốn mưu hại Hastings rất dễ trà trộn vào đó, muốn tập kích cũng dễ dàng hơn lúc Hastings ở trong quân đội nhiều. Để bảo đảm an toàn nhân thân cho Hastings ở mức lớn nhất, trước khi Hastings rời khỏi điểm neo đậu, tất cả nhân viên trong điểm neo đậu đều cần nghe theo sắp xếp của đội cảnh vệ thủ đô, không thể tùy ý hành động.

    Phỉ Vô Thuật đã chen tới trước, cười hì hì hỏi nhân viên công tác: “Vậy anh ta đâu?”

    “Ai?” Nhân viên công tác hoang mang nhìn người đột nhiên chen tới, đối diện với nụ cười rộng mở của Phỉ Vô Thuật, có chút khó gánh vác nghiêng đầu nhìn Hướng Bắc, ánh mắt cầu cứu.

    Hương Bắc đau đầu bước tới một bước, che thiếu gia nhà mình ra sau lưng, cười mang ý xin lỗi với nhân viên công tác: “Thiếu gia nhà chúng tôi rất sùng bái thiếu tướng Hastings…”

    Sau eo hắn bị nhéo mạnh một cái.

    “… Cho nên muốn biết hiện tại thiếu tướng đang ở đâu, có thể đi xem không, nhìn từ xa một cái là được.” Hướng Bắc nhịn đau trên eo, cười cực kỳ thành khẩn.

    Nhân viên công tác số 3567 hiểu rõ cười cười, trong nụ cười mang theo chút thân cận do gặp người cùng sở thích: “Thì ra là thế, thật ra tôi cũng muốn được nhìn thấy Hastings đại nhân.” Hắn ngừng một chút, nói tiếp, “Tinh hạm của đại nhân dự kiến trong hai mươi phút nữa… a, không đúng, nếu là hiện tại, đại khái mười phút nữa sẽ đến.”

    “Chỉ là mọi người không thể đậu ở đây.” Hắn nói, “Tất cả người ở điểm neo đậu đều phải tản đi, xin đi theo tôi, đừng tùy tiện hành động. Nếu muốn thấy Hastings đại nhân, có thể đợi trước cửa điểm neo đậu, đại nhân sẽ đi ngang qua đó.”

    Hướng Bắc nghiêng đầu trừng Phỉ Vô Thuật một cái, nghe chưa, ngoan ngoãn mà đợi, đừng chạy loạn!

    Phỉ Vô Thuật xoa mũi, làm như không thấy động tác trộm xoa eo của Hướng Bắc, chuồn về lại chỗ lúc nãy, ném cho nhóm Lallot một ánh mắt không biết làm sao, xem đi xem đi, có trưởng bối trong nhà đi theo, hoàn toàn không thể tạo phản nổi.

    Dưới sự giám sát của Samuel, mấy phần tử phá hoại rạo rực muốn thử đành yên phận đi theo đám người, đi theo nhân viên công tác theo thông đạo F rời khỏi điểm neo đậu lộ thiên, nhưng khi cách cửa ra càng lúc càng gần, mấy người Phỉ Vô Thuật mơ hồ nghe được tiếng ong ong mơ hồ lại rất lớn tới từ phía cửa.

    “Bên ngoài có chuyện gì?” Hướng Bắc nghi hoặc bắt chuyện với nhân viên công tác bên cạnh.

    Nhân viên công tác cười khổ: “Mọi người ra ngoài xem thử là biết. Duy trì trật tự không dễ làm.”

    Dần dần, tiếng ong ong mơ hồ đó trở nên rõ ràng hơn, ít nhất có thể xác định, là vô số tiếng người hỗn tạp vào nhau, thầm thì to nhỏ, lớn tiếng huyên náo, giống như bị dồn vào nấu chung một nồi lớn, hội tụ thành dòng lũ âm thanh to lớn vô cùng hỗn tạp, cuồn cuộn trào tới như sấm rền, vang vọng ong ong trong đầu.

    Hoa Hoa co lại bên cạnh Phỉ Vô Thuật, không thoải mái nhíu mày: “Ồn quá! Bí quá! Choáng đầu rồi!”

    Phỉ Vô Thuật tự nhiên nâng tay xoa đầu cậu: “Ngoan, ráng chịu đựng.” Sau đó kéo người vào lòng, để đầu đứa nhỏ chôn trong ngực, hy vọng như vậy có thể giảm bớt một chút khó chịu cho cậu.

    “Anh…” Phỉ Vô Tranh đi đằng sau kéo tay áo y, “Em cũng khó chịu…”

    Nhưng không đợi Phỉ Vô Thuật đáp lại, cậu ta đã bị Mạc Sinh bên cạnh kéo vào lòng. Mạc Sinh cười hì hì xoa tóc cậu ta: “Ngoan, ráng nhịn.” Sau đó ấn đầu người ta vào lồng ngực mình, ném cho Phỉ Vô Thuật một ánh mắt đắc ý: “Cậu giành em trai tôi, tôi liền giành em cậu.” Ý cười quỷ quyệt bên môi không cách nào che giấu được.

    Hoa Hoa dựng ngón cái khen ngợi anh mình, làm rất tốt.

    Phỉ Vô Thuật cũng đáp lại một nụ cười: “Mạc Sinh cậu còn như thế, tôi sẽ không trả Hoa Hoa cho cậu nữa.”

    Mạc Sinh chậm rãi đáp: “Vậy người trong lòng này tôi cũng không trả cho cậu.”

    Cầu còn không được. Phỉ Vô Thuật nhướng mày, ăn ý cất hết trong lời nói.

    Ra đến cửa, sóng âm mơ hồ trước đó lập tức trở nên rõ ràng, vô số âm thanh xen tạp hỗn loạn gõ vào màng nhĩ, cứ như cả người bị nhấn chìm trong sóng âm to lớn, đầu chỉ toàn tiếng ong ong, có một thoáng tư duy gần như trống rỗng.

    “Sao lại nhiều người như thế!” Hoa Hoa bịt tai, nhìn dòng người chi chi chít chít gần như nhấn chìm luôn cả con đường rộng lớn trước cửa ra, kinh ngạc trợn tròn mắt.

    Do lệnh cấm không của đội cảnh vệ, bầu trời bình thường luôn lơ lửng dòng xe cộ qua lại giờ phút này rất vắng lặng. Nhưng đối lập, trên mặt đất, trong nhà cao tầng hai bên đường, người chen lấn đen nghịt một mảng, những người này tuyệt đại đa số đều là giới nữ trẻ tuổi, các cô cực kỳ hưng phấn vẫy tay và biểu ngữ trong tay, kích động không ngừng chen tới trước, sau đó lại bị cảnh viên của đội cảnh vệ nỗ lực cản lại.

    Phỉ Vô Thuật lúc này đột nhiên nhớ ra, tương ứng với tư chất yêu nghiệt đó, Hastings còn có một gương mặt tuấn mỹ tuyệt luân, có lẽ dùng từ tuyệt mĩ để hình dung càng thích đáng hơn, nhưng tuyệt đối không âm nhu nữ khí, mà hoàn mỹ đến mức không có một tì vết nào, khiến tất cả mọi người đều không thể không kinh thán hắn được tạo vật chủ chiếu cố.

    Vì thế…

    Vị thiếu tướng trẻ tuổi nhất này, có nhân khí cực lớn trong giới nữ liên bang…

    Phỉ Vô Thuật câm nín nhìn dòng người cuồng nhiệt nhìn không thấy điểm cuối, cuối cùng có sự hiểu biết càng thêm sinh động cụ thể với hai chữ ‘cực lớn’.

    Ngẫm lại gương mặt trong ký ức đó, Phỉ Vô Thuật lại ngộ ra rồi gật đầu, ba phần tư nữ giới và một phần tư nam giới của liên bang đều xem hắn là tình nhân trong mộng hàng đầu, cũng không phải không có đạo lý. Gương mặt đó, nổi tiếng thế này cũng rất bình thường, tướng mạo đó trời sinh chính là khiến tất cả đàn ông phụ nữ đều không ngẩng đầu nổi.

    Chớp chớp mắt, trong đầu chợt nhảy ra một gương mặt lạnh như băng tuyết, đường nét vừa phải, ngũ quan vừa phải, con mắt đen kịt, môi đỏ nhạt, thêm một chút bớt một chút đều không được, chính là dung mạo này, con người này, cùng khí chất nội liễm sắc bén này, với cá tính cao ngạo vô cùng, và sự cố chấp nghiêm cẩn kỹ lưỡng, trở thành độc nhất vô nhị, lần đầu nhìn lần hai nhìn đều cảm thấy người này rất rất đẹp, lần ba nhìn lần bốn nhìn cũng cảm thấy người này bình tĩnh tới mức khiến lòng người an ổn, cao cao tại thượng đến đương nhiên.

    Thì ra còn có thể tìm ra một người có thể bình thản bâng quơ ngẩng đầu trước gương mặt của Hastings đó.

    Phỉ Vô Thuật đột nhiên có một xúc động mãnh liệt, muốn túm Tiểu Dực Dực vào hiện thực, như vậy không biết cái tên cao ngạo kia lúc đối mặt với đứa con của thần trong miệng người liên bang, sẽ có biểu hiện thế nào? Là dùng ánh mắt cúi nhìn khiêu khích quan sát đối phương, hay dùng ngữ khí bình tĩnh nói mấy câu khinh thường ghét bỏ như “Thì ra cậu là con của thần, cũng chỉ thế thôi” chọc tức chết người?

    Thật là cảnh gặp mặt khiến người mong đợi, y âm thầm cười.

    35, Diệt cỏ 4

    “Chính__ là __ nơi __ này!” Nhân viên công tác đưa tay chỉ cửa ra, quay người la lớn với họ, cho dù nghẹn tới đỏ mặt mới gầm được, nhưng trong dòng lũ âm thanh to lớn này, cũng yếu ớt không đáng kể, “Ra__ ngoài__ đi__”

    Cũng may mấy người Phỉ Vô Thuật Mạc Sinh đều tai thính mắt tinh, tuy âm thanh này giống như bọt sóng, bị đánh tan đi trong nguyên con sóng tạp âm, nhưng họ vẫn bắt được tin tức trong đó.

    … Ra ngoài đi?

    Ra ngoài đi?!

    Phỉ Vô Thuật chậm rãi trợn to mắt, không thể tin nhìn ngón tay nhân viên công tác chỉ hướng đám đông đen nghịt, giống như đang nhìn kẻ địch đấu tranh đẳng cấp, ra ngoài? Mẹ nó anh đi ra cho chúng tôi xem thử coi?

    Lối ra chính là dẫn tới con đường rộng lớn, có vài chiếc xe từ bay an tĩnh dừng phía trên mảnh đất trống dưới bậc thềm, đợi người cần đón. Mảnh đất trống này tự nhiên không cho phép người bình thường bước vào, tất cả mọi người đều bị cảnh viên ven đường cản ở hai bên, thậm chí ngay cả trên bãi cỏ cũng chen đầy người, bị đạp không thành dạng.

    Dòng người mật độ lớn thế này, đừng nói chen thêm một người vào, cho dù chen thêm một cây kim cũng không thể!

    Hiện tại bảo họ ra ngoài? Ra đâu? Hình như con đường duy nhất chính là chen vào đám đông? Phỉ Vô Thuật sờ thân thể mình, thân hình tiêu chuẩn thế này, nếu chen vào trong đám đó, đợi khi ra được bên ngoài, liệu có trực tiếp bị ép thành miếng giấy?

    Ra ngoài? Đùa à! Y mới không ra!

    Dường như đã sớm dự liệu được tình huống này, nhân viên công tác cũng không khỏi lộ ra nụ cười khổ, duỗi tay ra hiệu với họ một chút, khiến mọi người chú ý đến chiến xa lơ lửng tồn tại duy nhất trên không, phía trên là nhân viên võ trang súng thật đạn thật đang hờ hững chỉ họng súng đen nghịt về phía này, tựa hồ chỉ cần phán đoán ai khả nghi, liền sẽ trực tiếp nổ súng.

    Muốn tiếp tục chen ở cửa thông đạo như họ thế này, đương nhiên không thể.

    Nhân viên công tác mang nụ cười khổ, ra vẻ huynh đệ song hành vỗ vỗ vai Hướng Bắc, hít sâu một cái, nhìn sang phía nhóm Phỉ Vô Thuật, hiên ngang lẫm liệt nhấc đôi chân run rẩy bước xuống bậc thang__ cho dù là nhân viên công tác ở điểm neo đậu, vào lúc này, cũng không cho phép dừng lại bên trong.

    Má! Tên này thật sự ra ngoài! Cái này là lấy thân làm gương sao!

    Phỉ Vô Thuật dùng ánh mắt phức tạp nhìn nhân viên công tác số 3567 bước lên con đường không lối về, nhìn bóng lưng có chút gầy yếu đó đi xuống bậc thang, tràn đầy bi tráng, sau đó bị cảnh viên ghét bỏ động tác chậm chạp của hắn mà nhét hắn vào trong đám đông, do không đứng vững, hắn liền bị nam nam nữ nữ phía trước do bất mãn có người cản tầm nhìn vừa túm vừa cào vò nắn vài cái, người này cứ như bọt biển trong nước, vô thanh vô tức bị sóng biển nước biển nhấn chìm không còn tung tích.

    Lại nhìn tiếp, nơi đó vẫn là biển người đông nghìn nghịt, biển người núi người, phân biệt không được mặt ai với ai… đây chính là kết cục nếu chui ra.

    Phỉ Vô Thuật cảm thấy, cho dù là bậc thầy truyền kỳ cũng sẽ run rẩy sợ hãi trước biển người này, cho dù là bậc thầy truyền kỳ nếu chui vào đám đông điên cuồng này, cũng vẫn sẽ bị biến thành miếng bánh quy xốp giòn!

    Y đột nhiên cực kỳ oán niệm Hastings, mẹ nó chứ kéo dài giấc mơ của y! Cái tên đó là một mối họa, người còn chưa xuất hiện đã tạo nên phiền toái lớn như thế cho y!

    “Đi thôi! Bọn nhóc thối!” Samuel nhìn súng máy lạnh lẽo phía trên chiến xa lơ lửng kia, lầm bầm một tiếng khi nào thì mình dễ bị họng súng nhắm như thế, vừa gượng gạo nói, “Chúc may mắn__” Giọng hắn như một tiếng sấm rền, không bị sóng âm nhấn chìm, ngữ khí trầm muộn dù là ai cũng có thể nghe ra.

    Nếu đây là Hải Lam tinh, Phỉ Vô Thuật nhất định lấy cơ giác ra trực tiếp bay đi, mấy người của đội cảnh vệ làm sao có thể cản y được? Nhưng nơi này là tinh cầu thủ đô, y không muốn chọc một đống phiền phức cho mình. Nói sao thì mới tới đây cũng nên có một mở đầu mới. Thế là hít sâu một cái, đi theo sau lưng Samuel ra ngoài.

    Hoa Hoa trong lòng có chút chùn bước, nhưng vẫn theo sát bước chân Phỉ Vô Thuật, Phỉ Vô Thuật phát giác được, cũng chỉ có thể bất đắc dĩ xoa tóc Hoa Hoa, sau đó đẩy người tới cạnh Ngô Khởi, y không nắm chắc có thể bảo vệ được Hoa Hoa lắm. Mà Mạc Sinh với tinh thần lực chênh lệch nghiêm trọng cũng đã tự động buông Phỉ Vô Tranh ra, bình tĩnh rút lại gần Lallot, cười híp mắt khoác tay Lallot, một bộ thỏa mãn có bố ở đây vạn sự đủ.

    Thế là Phỉ Vô Tranh đã mất đi người bảo vệ tự giác đi tìm Phỉ Vô Thuật, thò tay nắm tay Phỉ Vô Thuật, hàm ý không cần nói cũng biết.

    Phỉ Vô Thuật thầm trợn trắng mắt, mày không biết tới đằng trước tìm chú Sam sao!!! Trước mặt biển người thế này, ông cũng còn khó tự bảo toàn bản thân được chưa = =.

    Nhưng trực tiếp đẩy ra thì không được. Phỉ Vô Thuật híp mắt, vậy thì trong lúc chen trong đám người xảy ra ngoài ý muốn gì đó, tỷ lệ rất lớn nhỉ.

    Tâm trạng hơi tốt lên, y chủ động đưa tay nắm vai Phỉ Vô Tranh, sau đó ôm tâm lý khẳng khái hào phóng, bước xuống cầu thang, đi về phía đám người.

    Nhấc chân, nghiêng người, hy vọng tìm được khe hở chen vào__

    Nhưng chuyện phát sinh sau đó còn nhanh hơn y tưởng tượng nhiều, nhanh tới mức người ta không kịp phản ứng. Một cánh tay túm lấy tay y, hai cánh tay túm lấy vai y, ba cánh tay túm lấy áo y… bốn phương tám hướng đều có cánh tay thò tới, giống như là quái vật ngàn tay túm lấy y, sau đó kéo xé ra bốn phương tám hướng.

    Giống như chiếc thuyền nhỏ chìm vào mưa bão trên biển lớn, chồng chềnh đảo điên nhấp nhô hoàn toàn không tìm thấy phương hướng, chỉ có thể vô lực xuôi theo dòng, bị gió bị sóng một chốc đẩy về phía này, một chốc đẩy về phía kia, vô pháp tự chủ.

    Từ khi tiếp xúc tới đôi tay đầu tiên, đến khi đầu óc cuối cùng tìm lại được năng lực tư duy, Phỉ Vô Thuật mới phát hiện bản thân đã chìm vào dòng lũ người, không cách nào thoát thân. Trước sau trái phải đều có người dính sát, vì dán quá sát, ngay cả thứ gồ lên chen sau lưng là phần ngực của giới nữ hay cơ ngực kiểu như chú Sam cũng không cách nào phân rõ.

    Có lẽ vung nấm đấm đấm bay vài người có thể thở dốc được, nhưng trước không nói y không thể ra tay với dân chúng bình thường, cho dù xuống tay được, khoảng trống vài người bị đấm bay chỉ chớp mắt cũng sẽ bị chen lấp, đây là vòng tuần hoàn không có điểm cuối.

    Phỉ Vô Thuật đột nhiên rất may mắn chiều cao của mình, tuy hiện tại bị đùn theo dòng người di chuyển hỗn loạn, nhưng ít nhất y còn có thể dựa vào một thân chiều cao nổi bậc hít thở không khí tươi mới, không đến mức nghẹn sắp chết. Chiều cao kiểu như Phỉ Vô Tranh, chỉ có thể bi kịch…

    Phỉ Vô Tranh?

    Lúc này Phỉ Vô Thuật mới chú ý đến cánh tay trống rỗng của mình.

    Ố chà, người đâu?

    Nhìn xung quanh, không thể tìm được gương mặt đó.

    Phỉ Vô Thuật chớp mắt, rất vô tội tỏ vẻ, y vốn còn đang tính kế làm sao không chút giấu tích thoát khỏi đối phương, nhưng hiện tại xem ra, cái này hoàn toàn không cần y lao tâm, nhân dân mênh mông chính là rất cường đại, chui vào đó chính là thân bất do kỷ, y thật sự đã xem thường uy lực này.

    Chỉ là, trừ tìm không ra Phỉ Vô Tranh, ngay cả mấy người Mạc Sinh Lallot cũng không nhìn thấy.

    Phỉ Vô Thuật phát hiện, bây giờ mình đã hoàn toàn thất lạc với đám bạn, một mình cô đơn, đại khái phải đợi dòng người này tản đi, mới có thể tìm về được đội ngũ.

    Vào lúc đang một mình thế này, nếu đám người của Phỉ Vô Tranh tìm tới tập kích y, e rằng đó là cơ hội tốt nhất nhỉ? Phỉ Vô Thuật đã học được cách xuôi theo hướng đẩy nghiêng trái nghiêng phải của đám đông điều chỉnh tư thế thoải mái nhất cho thân thể, tuy chen hơi nóng chút hơi nghẹn chút, nhưng cũng không còn khó chịu như tưởng tượng trước đó. Thế là y bắt đầu rảnh rỗi suy nghĩ một vài chuyện khác, chẳng hạn một trận tập kích tất nhiên sẽ phải gặp ở tinh cầu thủ đô.

    Chỉ là biển người núi người này, cho dù là sát thủ, cũng không chen vào được để đến cạnh y nhỉ? Có thể tìm được y hay không cũng là vấn đề. Phỉ Vô Thuật đột nhiên bội phục những người dân bình thường này, rõ ràng đều là nhân loại thể thuật tinh thần lực thấp nhất, nhưng vào lúc này, lại có thể vì sùng bái và yêu thích, mà thân thể phát ra sức lực vô tận, hình thành dòng người to lớn, khiến một đống cao thủ chen vào cũng không tự chủ được.

    Có lẽ đây chính là sức mạnh của đoàn thể… sức mạnh của vô số người bình thường hội tụ lại, cũng đủ chấn động nhân tâm.

    Mà Hastings người có thể khiến những người này hội tụ, lại là tồn tại thế nào?

    Phỉ Vô Thuật chuyển mắt nhìn chỗ lối ra, từ gương mặt kích động đến đỏ hồng, tiếng thở dốc nặng nề và tiếng kêu gào kiệt lực của mấy người bên cạnh đều có thể xác định một chuyện, thiếu tướng đó sắp tới rồi.

    A a, đúng là vạn dân chú mục mà.

    Mà trong cảnh tượng sôi sục như thế, lại có một người không hề bị không khí náo nhiệt xung quanh lây nhiễm, bình tĩnh đưa máy thông tin nhỏ xinh tới bên miệng, nhẹ phun ra mấy chữ: “Kế hoạch diệt cỏ bắt đầu.”

    Tín hiệu bảo mật xuyên qua biển người núi người truyền đi tứ tán, âm thanh máy móc lạnh lẽo truyền vào tai người đang đeo chiếc tai nghe nhỏ.

    Sau đó, máy thông tin cùng chiếc tai nghe không hẹn mà cùng bị ngón tay bóp nát, ném xuống đất, dẫm không còn tung tích.

    Hành động bắt đầu rồi.

    Diệt cỏ phải diệt tận gốc, rốt cuộc là ai diệt ai, ai là cỏ.

    36, Chưa diệt tận gốc 1

    Trong tiếng người sôi trào, lối ra điểm rneo đậu bước ra một hàng người.

    Mà trong hàng người này, ánh mắt tất cả mọi người đều chỉ dừng lại trên người đàn ông đi đầu tiên.

    Thân hình thẳng tắp thon dài được bao trong bộ quân trang đen thẫm, quân phục với từng đường cứng cáp thể hiện hết sức rõ rệt bờ vai rộng cùng vòng eo thon hoàn mỹ của hắn. Tóc trắng mắt xám, tuấn mỹ tuyệt luân, mặt không biểu cảm đứng ở cửa, từ cao cúi nhìn đám đông khổng lồ bên dưới, trong mắt không có một chút dao động cảm xúc nào, giống như người máy lạnh lùng không có hơi người.

    Hắn chỉ chậm rãi nhìn quanh đám người, nhưng nơi ánh mắt nhìn tới, tất cả mọi người đều không tự chủ yên tĩnh lại, có một thoáng nghẹt thở.

    Đôi con ngươi màu xám giống như có thể khiến tất cả của một người từ trong ra ngoài ánh vào mắt hắn, triệt triệt để để rõ rõ ràng ràng, không lưu lại chút bí ẩn nào. Cho dù có tướng mạo vô cùng tuyệt luân, nhưng lại không khiến người khác có xúc động muốn nhìn hắn lần nữa. Nhưng cho dù không có dũng khí nhìn thêm lần nữa, cũng tuyệt đối không trở ngại danh vọng và nhân khí của hắn trong lòng nhân dân liên bang.

    Thế là đám người không lên tiếng hoan hô, dùng một lại tư thế trầm mặc biểu đạt sự ủng hộ và tôn kính của mình dành cho vị thiếu tướng này, họ siết chặt nắm tay, giơ cao cánh tay, dùng phương thức hàm súc mạnh mẽ, biểu đạt tâm trạng kích động mà nhiệt liệt của họ giờ phút này.

    Phỉ Vô Thuật không biết làm sao miêu tả cảnh tượng lúc này, dòng người khổng lồ cứ thế yên tĩnh như tờ, yên tĩnh đến mức khi Hastings bước từng bước xuống cầu thang, tiếng cộp cộp khi ủng quân đội chạm vào mặt đất cũng có thể nghe được rõ ràng, nhưng cảnh tượng yên tĩnh như thế, lại dưỡng dục dòng cảm xúc nhiệt liệt nóng cháy như lửa, khuấy động cảm xúc của từng người.

    Y đứng trong đám người, bị bầu không khí nhiệt liệt lây nhiễm, nhất thời cũng chấn động khó thể diễn tả.

    Hastings không dành chút chú ý nào cho đám đông, bất kể lúc này có bao nhiêu người đang ủng hộ hắn, có bao nhiêu người đang yên lặng vung tay, hắn cũng không nhìn thêm, có lẽ là trực tiếp làm ngơ những người hắn cho là không liên quan, đi thẳng tới xe từ trôi nổi phía dưới bậc thang.

    Cửa xe yên lặng trượt mở, Hastings ngồi vào.

    Lúc này đám đông lại lần nữa trở nên xao động, họ cấp thiết muốn trào tới cạnh chiếc xe từ, tiếp cận rồi nên làm thế nào, có thể làm gì, họ hoàn toàn không suy nghĩ, chỉ đơn thuần muốn lại gần, chỉ đơn thuần không nguyện ý nhìn người đó ly khai như thế.

    Phỉ Vô Thuật cũng không tự chủ chen về hướng đó do dòng người đùn đẩy.

    Y bất đắc dĩ cảm khái: “Đúng là điên cuồng…”

    “!” Nhưng lúc này, dư quang khóe mắt lại liếc thấy một tia sáng từ trên cao bay xuống, đang nhắm thẳng vào chỗ y đứng, trong lòng chợt căng thẳng, khứu giác nguy hiểm được huấn luyện trong giác đấu sinh tử thời gian dài khiến y cảm nhận được điều không hay, thân thể liền động lùi sang một bên.

    Nhưng y lại quên, hiện tại y đang ở trong đám đông, muốn lùi cũng không thể lùi.

    Mà ánh sáng đó bay tới, cũng chỉ trong chớp mắt.

    Nhưng không như Phỉ Vô Thuật đã nghĩ, thứ đó không rơi lên người y, mà rơi lên đầu một cô gái trẻ tuổi cách y không xa, ‘bốp’ một tiếng trầm muộn, sau đó là tiếng thủy tinh vỡ thanh thúy… đây là bình thủy tinh?

    Cô gái che cái trán chảy máu kêu đau một tiếng, những người đứng xung quanh cô hoặc nhiều hoặc ít bị thủy tinh vỡ văng vào cũng kêu lên đau đớn. Nhưng tất cả, chỉ có ánh mắt rõ ràng của Phỉ Vô Thuật chú ý đến, phần nhiều người vẫn còn đang mù mịt chen tới gần chiếc xe từ.

    Cảm giác nguy cơ trong lòng không vì thế mà giảm đi, ngược lại tiếng cảnh báo càng thêm nghiêm trọng. Từng cơn hốt hoảng lan tràn trong lòng Phỉ Vô Thuật, y vô thức ấn tay ở chỗ nổi lên dưới áo, nút không gian của y, cơ giáp của y…

    Phải rời khỏi đây, nhất định phải nhanh chóng rời khỏi!

    Trực giác nhạy bén từng nhiều lần cứu y trong giây phút sinh tử đang điên cuồng kêu gào trong đầu, lập tức, ngay lập tức, ngay bây giờ! Rời khỏi đây!

    Ý niệm hiện lên trong đầu, cũng bất kể đột nhiên phóng cơ giáp ra có bị xem là kẻ ám sát hay không, Phỉ Vô Thuật trước giờ luôn là người hành sự theo trực giác của mình, mà sự thật luôn chứng minh, y làm thế đều không sai.

    Đã ra quyết định, thì không chần chữ nữa, nhưng bất ngờ lại phát sinh ngay lúc này.

    Chỉ trong một hơi thở, chỉ trong thoáng chốc y vừa xoay chuyển ý niệm, Phỉ Vô Thuật căn bản không nhìn rõ rốt cuộc đã phát sinh cái gì, người xung quanh y đã ngã xuống một mảng lớn, cứ như chỉ vừa nhắm mắt rồi mở mắt ra, dòng người chen chen chút chút xung quanh cứ như bị rút xương, không thể đứng vững hôn mê ngất đi.

    Do mật độ người quá lớn, những người hôn mê này cũng chỉ là tôi chen cậu cậu chen tôi nửa quỳ xuống đất, vì thân thể vô lực, tư thế vặn vẹo vô cùng quái dị.

    Mà trạng thái hôn mê này không chỉ phát sinh ở đây, với xe từ là trung tâm, dòng người vốn cảm xúc dâng trào giống như lúa mì bị gặt, đổ xuống từng mảng.

    Phỉ Vô Thuật không kịp quan tâm người khác, cảm giác nguy cơ chưa từng có đánh vào y, y thậm chí không kịp liếc nhìn người ngã đổ bên cạnh, chỉ kiên định bắt đầu gọi cơ giáp của mình.

    Nhưng ngay lúc này, y mới hoảng hốt phát hiện, tinh thần lực của mình cứ như đã đông cứng lại, đình trệ không còn hoạt bát như bình thường, điều động thế nào cũng không được, cứ như một phế nhân không có tinh thần lực.

    Rốt cuộc là chuyện gì!

    Không kịp nghĩ kỹ, cảm giác choáng váng ập đến, trước mắt đột nhiên tối đi, chân nhũn xuống, tựa hồ sắp ngất đi giống mấy người đó, nhưng sau đó, Phỉ Vô Thuật cắn chặt môi, để cảm giác đau kích thích thần kinh, miễn cưỡng lấy lại chút tỉnh táo.

    Bình thủy tinh đó!

    Chỉ vừa kịp nghĩ như vậy, cảm giác choáng váng giống như màn đêm vô tận ập tới y, ép y lảo đảo muốn ngã, tựa như giây tiếp theo sẽ bị kéo vào trong bóng tối vô biên. Phỉ Vô Thuật rút con dao găm nhỏ giấu ở eo ra, rạch huyết quản, trở tay cắm lên đùi, khiến cảm giác đau kịch liệt duy trì thần trí đã sắp sụp đổ.

    Y miễn cưỡng nâng mắt nhìn xung quanh, người ở chỗ rất xa vẫn bình thường, nhưng hoàn toàn không hiểu chuyện gì nhìn sang bên này, mà ở khu vực này, trừ mấy người rải rác còn có thể đứng giống y, những người còn lại đều đã ngã xuống__ bao gồm cả chiến xa vẫn lơ lửng tự động trên không, nhân viên võ trang phía trên ôm khẩu súng uy lực lớn, ngả đông ngả tây tựa trên xe, hôn mê bất tỉnh.

    Đây là tập kích nhắm vào y sao? Hay tập kích nhắm vào Hastings?

    Đầu óc mê man khiến Phỉ Vô Thuật hoàn toàn không cách nào suy nghĩ chuyện này, y chỉ biết, bất kể cái nào, y cũng phải vượt qua được cửa ải này!

    Cho nên, tuyệt đối không thể hôn mê! Không thể giao vận mệnh cho thứ chưa biết nắm giữ!

    Trong số những người rải rác còn đứng được, có bạn bè quen thuộc, có cao thủ của đội cảnh vệ, cũng có Hastings và một nhóm quân quan đi theo hắn, nhưng vì dòng người trước đó, lúc này họ đang cách nhau khá xa. Mà phía trước mặt họ, đều là kẻ địch đang đứng.

    Vậy thì, kẻ địch của tôi đâu?

    Phỉ Vô Thuật gian nan đấu tranh với sự mê mang trong tinh thần, vừa cố gắng đề cao lực chú ý, cảnh giác kẻ địch có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

    Y biết trạng thái tinh thần của mình không thể chống đỡ được bao lâu nữa, nhưng y cũng biết, nơi này là tinh cầu thủ đô, xao động to như thế, lại dính dáng đến Hastings, tinh cầu thủ đô tất nhiên sẽ phản ứng cực nhanh, chậm nhất ba phút, lực lượng của tinh cầu thủ đô sẽ hội tụ về đây, kẻ tập kích chỉ có thể thất bại rút lui.

    Y cần kiên trì ba phút, dưới tình huống tinh thần lực bị khống chế hoàn toàn, không thể sử dụng được cơ giáp.

    Đối thủ y đề phòng rất nhanh đã tới.

    Giống kẻ địch của mấy người Lallot, đều là những người điều khiển bình thường, cơ giáp Liệp Ưng kiểu II. Tuy là người điều khiển bình thường, nhưng ít nhất là cơ giáp, cơ giáp đối với cơ thể người, dù sao cũng rất có ưu thế.

    Bên tai truyền tới một chuỗi tiếng vang ầm ầm, đó là người khác đã bắt đầu chiến đấu.

    Phỉ Vô Thuật sờ trên người lấy ra một con dao găm khác, hai tay cầm dao găm, mở công tắc chấn động điện từ trên dao găm, trên lưỡi dao sắc bén nhanh chóng được phủ một tầng xanh u u, tầng ánh sáng xanh mỏng nhanh chóng dao động, sẽ khiến bất cứ kẻ xem thường nào hối hận không thôi.

    “Ông là người Phỉ gia, trên người sao có thể không có một chút mánh khóe chứ!” Đau đớn trên chân đang dần tê liệt, thế giới tinh thần vẫn bị cảm giác nặng nề áp chế, nhưng Phỉ Vô Thuật lại cảm giác được tinh thần lúc này hưng phấn vô cùng, y nhếch môi, híp mắt lại, cứ như một thợ săn bình tĩnh tàn nhẫn nhất, dùng ánh mắt không mang theo bất cứ tình cảm nào nhìn cơ giáp phía trước, cứ như trong mắt y cơ giáp đó đã bị cắt thành vô số linh kiện nhỏ vụn, mà hiện tại y muốn làm, chính là biến cơ giáp đó thành bộ dạng nó vốn nên có trong mắt y.

    Người điều khiển cơ giáp tựa hồ bị sự hung lệ trong mắt y dọa đến, giơ súng tụ năng nhắm vào y, nhưng không thể kịp thời bắn ra.

    Thế là người điều khiển chỉ có thể nhìn thấy bóng người trong ống ngắm đột nhiên biến mất khỏi tầm ngắm chữ thập, sau đó cơ giác truyền tới tiếng vang chói tai, gã vô thức khống chế cơ giáp lùi ra sau, mới phát hiện con mồi của mình đã đứng ở vị trí trước đó của mình, chân dẫm lên cánh tay máy đang cầm súng tụ năng, nở nụ cười phóng túng với gã, nụ cười nguy hiểm chí mạng.

    Lúc này gã mới nghe rõ ràng, bên tai không ngừng vang lên tiếng cảnh báo cứng nhắc chói tai: “Cảnh báo đỏ! Cơ giáp tổn thương nghiêm trọng, có cần kiểm tra vị trí tổn thương?… Cảnh báo đỏ!…” Phẫn nộ che đi cảnh báo, cho cơ giáp nâng tay trái bắn ra lưỡi dao sắc bén.

    Chết tiệt, cho là phế súng của gã thì có thể ngang nhiên tùy ý sao? Thân là kỵ sĩ cơ giáp nổi tiếng trong thế giới ngầm, đối diện với đối thủ đã trúng phải thuốc, vậy mà ngay từ đầu đã rơi vào hạ phong thê thảm như thế, gã đàn ông bất giác phẫn nộ, gã cũng là người có tôn nghiêm của kỵ sĩ cơ giáp!

    Quyết không cho phép, người này tiếp tục càn quấy như thế.

    Cơ giáp nhảy bật lên không, sau đó nương xung lực tấn công thẳng vào Phỉ Vô Thuật.

    Phỉ Vô Thuật cắn chặt răng… kiên trì thêm một chút nữa, chỉ một chút nữa…

    … Chỉ ba phút mà thôi.

    Không, hiện tại chỉ còn hai phút thôi.

    Y ngẩng đầu lên, trong tầm nhìn càng lúc càng mơ hồ hiện ra đường nét lạnh lẽo mà ưu mỹ của cơ giáp, y cũng bất kể tư thế có thê thảm thế nào, co đùi dùng sức nhảy bắn sang một bên, tránh khỏi công kích.

    Lưỡi dao lớn của cơ giáp chém xuống, chém trúng đám người đông nghịt, máu tươi tung tóe.

    Phỉ Vô Thuật cũng dẫm lên lưng một người, trên khu vực này hoàn toàn phủ kín đám đông hôn mê, tìm không thấy một chỗ đất trống có thể trực tiếp đặt chân.

    Cũng vì thế, mỗi lần công kích hoặc phòng thủ phát sinh xung quanh đây, đều có vô số tính mạng bị tiêu diệt.

    Thời gian ba phút, đủ cho người ở đây chết hết trong trạng thái hôn mê không có tri giác.

    Đây là bố cục của ai? Xem thường tính mạng như thế.

    Phỉ Vô Thuật ném dao găm trong tay đi.

    Người đàn ông trong cơ giáp tàn nhẫn híp mắt lại, thế nào? Muốn bó tay chịu trói rồi?

    Gã không chút lưu tình tiếp tục công kích tới, thế nào? Hiện tại chỉ biết né tránh thôi sao! Khí thế vừa rồi đâu? Hống hách vừa rồi đâu? Chỉ một tên nhỏ nhoi thôi, lẽ nào còn có thể làm càn trước mặt quái vật kim loại sao!

    … Còn một phút.

    Phỉ Vô Thuật nhếch nhác né khỏi công kích, vết thương trên đùi trong lúc vận động kịch liệt bị xé rách càng lớn, máu tươi trào ra cuồn cuộn, mang tới từng cơn hư nhược. Nhưng chỗ tốt duy nhất trong đó, là đau đớn này khiến tinh thần khó chống đỡ của y trở nên tỉnh táo hơn.

    Người nằm ngã bên chân khiến hành động của y vô cùng gian nan, một lần nữa tránh khỏi lưỡi dao to lớn sắc bén, kình phong do lưỡi dao mang tới cọ bên mặt phát đau, nương lần giao thủ cự ly gần này, hai tay y chống đất nhảy ra sau lưng cơ giáp, sau đó liền đứng không vững.

    Y đang gập cánh tay lại.

    Động tác đã làm qua rất nhiều lần trong trò chơi, đã tạo thành dấu ấn không thể bôi xóa trong đầu, chỉ cần nghĩ, liền có thể thuận theo tự nhiên mà làm.

    Nhưng hiện tại đây là thân thể của y, chứ không phải thân thể trăm rèn ngàn luyện có thể so với kim thạch của Tần Dực. Thân thể này, không có cơ sở được tạo ra sau trăm ngàn lần lặp lại động tác trong nửa tháng ở trò chơi kia.

    Thế là Phỉ Vô Thuật cảm nhận được đau đớn như xé rách to lớn trên cánh tay, vượt xa vết thương trên đùi, đau đớn kịch liệt truyền đến đoạn cuối của tất cả thần kinh cơ thể, khiến y căng chặt từng sợi thần kinh, độ cảm nhận và sức tập trung nâng cao tới trình độ chưa từng có.

    Cơ giáp quay người lại.

    Phỉ Vô Thuật nhảy vọt lên lao vào cơ giáp.

    Gã đàn ông ngồi trong khoang cơ giáp, từ màn hình trước mắt nhìn thấy một gương mặt vặn vẹo vì đau đớn, đang chậm rãi phóng đại, gương mặt đau đớn, dữ tợn, nhưng vẫn đang cười, mang theo vài phần đắc ý và tùy tiện, con mắt thon dài như sói nhìn chằm chằm bản thân.

    Càng lúc càng gần, khiến gã hốt hoảng cảm thấy, gương mặt đó chỉ cách mình một màn hình mỏng manh, đôi mắt đó cách gã gần trong gang tấc.

    Bị dọa đổ một tầng mồ hôi lạnh, lại cảm thấy thẹn quá hóa giận với phản ứng đó, gã đàn ông nhìn Phỉ Vô Thuật siết chặt nắm tay, trong mắt cười lạnh không thôi, ném bỏ vũ khí của mày đi, còn vọng tưởng dùng nắm đấm đối kháng cơ giáp sao? Là tuyệt vọng đến cuối cùng tự kết liễu mình sao?

    Gã nâng lưỡi dao lên, trở tay đâm vào lưng Phỉ Vô Thuật.

    Người trong màn hình nở nụ cười quái dị với gã, khóe môi nhếch cao tựa hồ đang nói một vài tồn tại bí mật, gã đàn ông nhìn miệng Phỉ Vô Thuật cử động, nhưng gã còn chưa kịp suy nghĩ Phỉ Vô Thuật muốn nói gì, đã nghe một tiếng ầm lớn.

    __ Phỉ Vô Thuật vung nấm tay ra, nện mạnh lên khoang cơ giáp.

    Lưỡi đao chỉ còn cách một chút đã đâm vào lưng Phỉ Vô Thuật chợt ngừng lại, chỗ khoang cơ giáp lõm xuống, cả cơ giáp phát ra tiếng kẽo kẹt không chịu nổi, sau đó ầm ầm ngã xuống.

    Tôi thắng rồi… trước khi chìm vào bóng tôi sâu thẳm nhất, gã đàn ông đột nhiên hiểu ra mấy chữ vô thanh mà Phỉ Vô Thuật nói trước đó.

    “Tôi thắng rồi…” Phỉ Vô Thuật cong lưng thở dốc, cánh tay phải máu chảy đầm đìa bị lực xung kích quá lớn bẻ gãy thành mấy khúc, vô lực lay động trên không, da và cơ thịt nứt toác lộ ra trong không khí, không ngừng nhỏ máu tí tách, thân thể y lảo đảo không vững, nhưng lại cười vô cùng sảng khoái, “Người Phỉ gia làm sao có thể thua!”

    Chân mềm đi, cuối cùng y cũng ngã xuống đất, ánh mắt nâng cao, nhìn chiến hạm võ trang và chiến xa nổi càng lúc càng gần, lực lượng của tinh cầu thủ đô đã đến rồi.

    Đã đến ba phút rồi.

    Tinh thần lực của y không sụp đổ, tay phải của y chỉ bị gãy… nằm trong khoang chữa trị không đến một tuần, y vẫn sẽ là Phỉ Vô Thuật có thể gánh vác kỳ vọng của cha trước đó!

    Dần dần, y nhắm mắt lại.

    Chỉ đợi chú Sam tới nhặt y thôi.

    Y nghĩ thế, bóng tối vô biên cuối cùng kéo y vào vực sâu thăm thẳm, nhưng không biết có một dòng tinh thần lực khổng lồ lặng lẽ tới bên cạnh y.

    Tinh thần lực đó yên lặng chui vào đầu Phỉ Vô Thuật, đối diện với thế giới tinh thần không chút phát giác không chút phản kháng, vui vẻ dao động vài cái, sau đó liền chuẩn bị yên lặng chế tạo một trận gió bão tinh thần, hủy đi thế giới tinh thần tiềm lực vô hạn này.

    Nhưng tinh thần lực cường đại rục rịch không yên đó đột nhiên bị một biển tinh thần càng thêm khổng lồ bao lấy.

    Không cho gã chút thời gian phản ứng nào, biển tinh thần đó đã không chút lưu tình hủy diệt tan nát tinh thần lực dám xâm nhập. Cho dù người làm thế biết rõ, tinh thần lực sau khi bị đập nát đối phương không ngốc cũng điên, thậm chí vĩnh viễn không tỉnh lại nổi, nhưng hắn hạ thủ vẫn sạch sẽ dứt khoát, quả quyết đến ngay cả cơ hội cho người khác biện giải cũng không chừa.

    Phỉ Vô Thuật đã hôn mê dưới mặt đất máu thịt bầy hầy mở mắt ra.

    Con ngươi thon dài lạnh lẽo bình tĩnh, hắn đối diện thẳng với một người đang cong lưng muốn ôm mình lên, trong con mắt đen kịt phản chiếu dung mạo anh tuấn tóc vàng mắt xanh cùng vẻ lo lắng không che được trên mặt, nhẹ nhàng mở miệng, âm thanh bình tĩnh: “Lallot.”

    “Mày là ai!” Lallot dừng động tác lại, đứng thẳng lên, cảnh giác mà bao hàm sát khí nhìn hắn.

    “Tôi là Tần Dực.” Người đàn ông mang gương mặt đầy vết máu nhẹ mở miệng, cho dù vô cùng suy yếu nằm dưới đất, cũng khiến người ta không thể cảm thấy sự thê thảm của hắn, giống như hắn vẫn đang đứng thẳng lưng như tùng xanh, “Tên ngốc này khiến thân thể trở nên nhũn nhão thế này, ôm tôi đi trị liệu.” Trong ngữ khí mang theo ghét bỏ nhè nhẹ… cùng lo lắng.

    37, Chưa diệt tận gốc 2

    Trong không khí lan tràn vị thuốc tiêu độc quen thuộc, rất nhiều lần bước ra khỏi đấu trường ngầm, luôn sẽ nằm trong hoàn cảnh này mười ngày nửa tháng. Phỉ Vô Thuật không cần mở mắt, cũng biết thân thể mình lúc này đang ở đâu.

    Vì thế y không vội ngồi dậy, mà lặng lẽ hồi tưởng lại những chuyện phát sinh trước khi hôn mê, dòng người, Hastings, bình thủy tinh, hôn mê, cơ giáp Liệp ưng kiểu II… sau đó là… cuối cùng khi chìm vào bóng tối, hình như lại nghe thấy Tiểu Dực Dực đang ghét bỏ gọi y là tên ngốc…

    A a, quả nhiên đã trúng phải thuốc gây ảo giác rồi, một NPC cùng tồn tại với mình trong trò chơi chưa đủ, lẽ nào còn muốn phát triển vào hiện thực sao? Phỉ Vô Thuật thầm oán thán, cả ngày đến tối quản này quản kia phiền chết được.

    Chỉ là…

    Lúc này, thật sự muốn gặp người đó.

    Không có kỹ năng không khí hắn dạy mình, mình lấy cái gì chọi cứng với cơ giáp?

    Chẳng qua lần này cho dù thắng, mình cũng không tốt được tới đâu, cuối cùng còn mất mặt ngất xỉu. Tóm lại mà nói vẫn là mình thực lực không đủ tâm cảnh giác không đủ, nếu không sao lại thê thảm đến thế chứ?!

    Phỉ Vô Thuật sâu sắc phản tỉnh, mạng nhỏ là của mình, phải lấy lực lượng tuyệt đối ra giữ gìn!

    “Cậu cũng biết đạo lý này sao?”

    Ngữ điệu nghiêm chỉnh, nghiêm túc, có chút lạnh nhạt, có chút tự phụ cao quý của công tử đại gia, hệt như ban đầu lúc ở trò chơi, vang lên trong đầu y, từng chữ từng chữ rõ ràng, như từng viên bảo thạch gõ vào lòng y, một viên gõ vào, trong lòng liền căng chặt một phần, như bừng tỉnh trở lại ngày đầu mới giao lưu.

    “Tiểu, Tiểu Dực Dực!”

    Phỉ Vô Thuật chấn động rùng mình, trực tiếp thẳng lưng ngồi dậy khỏi giường bệnh, kêu ra tiếng.

    “Vô Thuật, cậu tỉnh rồi!” Lallot đang canh bên giường y, ngón tay đặt trên màn hình ảo, nhanh chóng gửi tin ra ngoài, bị phản ứng đột ngột của y dọa giật mình, sau khi phát hiện người đã tỉnh, liền đóng liên lạc đang tiến hành, đỡ sau lưng Phỉ Vô Thuật: “Cảm giác thế nào?”

    “Tôi không sao.” Nhanh chóng đáp lại Lallot một câu, Phỉ Vô Thuật liền chìm vào thế giới tinh thần, không ngừng gọi tên Tần Dực, nôn nóng vui mừng lại tràn đầy chờ mong, nhưng từ đầu đến cuối không hề hoài nghi mình nảy sinh ảo giác.

    Y chính là biết, cái âm thanh cuối cùng trước khi hôn mê, tuyệt đối là Tiểu Dực Dực!

    Chỉ có Tiểu Dực Dực mới dùng hai chữ tên ngốc gọi y khiến y nhịn không được muốn đánh người.

    “Tiểu Dực Dực Tiểu Dực Dực mau ra đi! Tôi biết anh trốn trong đầu tôi! Tần Dực! Tần đại thiếu! Đại thiếu…” Y vô cùng lải nhải, cực có nhẫn nại gọi hết lần này đến lần khác, càng nói càng không nghiêm chỉnh, “Tiểu Dực Dực anh không phải đang xấu hổ chứ? Luyến tiếc tôi nên đuổi theo tôi đến hiện thực, anh không cảm thấy NPC anh càng làm càng không xứng chức sao?”

    “Cậu câm miệng.” Âm thanh bình tĩnh mang theo ghét bỏ rõ ràng, “Thật là ồn ào.”

    “Ể ể ể, Tiểu Dực Dực thật là anh!” Phỉ Vô Thuật không biết sao, tâm trạng thoáng cái trở nên bay bổng, y bật ra một chuỗi nghi vấn cấp thiết, “Anh đến lúc nào? Là lúc tôi hôn mê sao? Tôi nghe anh gọi tôi là tên ngốc, anh đây là nói xấu sau lưng người khác đấy!”

    Tần Dực trầm mặc, người này sao vĩnh viễn cũng không nắm được trọng điểm?

    Người bình thường trước tiên phải hỏi, sao anh lại đến chứ?

    “Phỉ-Vô-Thuật ^_^”

    Không đợi được đại thiếu trả lời, trên trán đã bị búng mạnh một cái, Phỉ Vô Thuật do do dự dự tỉnh khỏi thế giới tinh thần, chớp chớp mắt, liền đối diện gương mặt cười càng lúc càng ôn hòa dễ nhìn của Lallot.

    “Tôi lo lắng cho cậu như thế, cậu chính là đáp trả tôi thế này sao?” Lallot mím môi mỉm cười, nụ cười mỉm khiến Phỉ Vô Thuật rùng mình, bất giác co mình vào trong giường.

    “Khụ, tôi đang suy nghĩ chuyện tập kích trước đó.” Phỉ Vô Thuật vẻ mặt nghiêm chỉnh.

    “Ngu ngốc.” Âm thanh sóng lớn không sợ của Tần Dực vang lên, “Hắn đã biết tôi rồi.”

    “Ể!!” Phỉ Vô Thuật trợn to mắt. Hai người này câu kết nhau lúc nào?

    Lallot động động ngón tay: “Vị đại thiếu trong đầu cậu đã nói cho cậu rồi phải không? Vừa rồi đang nói chuyện với hắn rất vui, nhỉ? Cư nhiên dám lừa gạt tôi, có muốn chủ động lại gần chút không?”

    Lại muốn búng trán?

    Lallot cậu cho rằng cậu vẫn chỉ bảy tuổi sao? Cậu muốn giữ sở thích lúc bảy tuổi, đừng miễn cưỡng anh em phối hợp chứ!

    Không tình nguyện càu nhàu một tiếng, nhưng vẫn không chống đỡ nổi nụ cười mỉm của bố, Phỉ Vô Thuật chậm rì chủ động dâng lên cái trán.

    “Để tôi ra.” Tần Dực đột nhiên mở miệng, bình tĩnh nói: “Tôi có chuyện cần nói với hắn.”

    “Hử? Chuyện gì?” Phỉ Vô Thuật dừng lại, nghi hoặc hỏi.

    “Chuyện tập kích lần này.” Tần Dực trả lời đơn giản.

    “À.” Nghiền ngẫm gật đầu, Phỉ Vô Thuật hoàn toàn quên chuyện mình đang muốn làm, giống như lúc trong trò chơi, thuần thục giao thân thể cho Tần Dực, chỉ là cuối cùng không chịu trách nhiệm ném cho Lallot một câu, “Người tiếp đây là Tiểu Dực Dực.”

    Lallot nhìn thần sắc tùy ý hống hách trong con mắt lá liễu sáng dài của Phỉ Vô Thuật dần được thay thế bằng u tối lãnh liệt thâm trầm, bất giác nhàm chán búng búng ngón tay trong hư không, có cảm giác tiếc hận từ nay về sau có lẽ không còn được búng trán Vô Thuật nữa.

    Xem ra về sau chỉ có thể động thủ với Mạc Sinh không có núi dựa rồi, Lallot mỉm cười âm thầm tính toán, sau đó lịch sự cười với Tần Dực mang vỏ ngoài của Phỉ Vô Thuật: “Tận mắt nhìn thấy sự chuyển đổi của hai người, cảm giác vẫn khó tin nổi, thật sự rất…” hắn ngẫm nghĩ, dùng từ, “… thú vị.”

    “Lúc trước ở nơi xảy ra sự cố vội vàng gặp một lần, đại thiếu anh liền không còn xuất hiện nữa, tôi suýt cho rằng là bản thân nhìn lầm nghe lầm.” Lallot cười nhạt lắc đầu, rất cảm khái, “Tự giới thiệu lần nữa vậy, tôi là Lallot Caesar, anh em chí cốt của Vô Thuật… tôi nghĩ, điểm này, Vô Thuật chắc đã từng nói với anh.”

    Tần Dực hơi nâng mắt, ngữ khí nhàn nhạt: “Tần Dực, con đích tôn Tần thị tinh hệ Hà Việt, tôi nghĩ, Vô Thuật chắc đã từng nói với các người.”

    Phỉ Vô Thuật nhảy nhót trong thế giới tinh thần: “Tiểu Dực Dực, sao anh lại đoán được? Mấy hôm trước tôi mới kể cho họ nghe__ anh sẽ không trách tôi nói lung tung chứ?”

    Làm sao đoán dược?

    Chỉ dựa vào cá tính thẳng thắn bộc trực của người này, phàm là người y nhận định, đều có thể đào tâm đào phế với đối phương. Cũng may người này không ngốc, phán đoán thiện ý ác ý rất nhạy cảm, sẽ không bị phần lớn người có dụng tâm khác lợi dụng. Nhưng đó cũng chỉ là phần lớn, luôn sẽ có ngoài ý muốn như Phỉ Vô Tranh.

    Sau khi đã hiểu con người Phỉ Vô Thuật như thế, y sẽ che giấu chuyện này với những người anh em vẫn luôn không rời bỏ mình sao, chuyện này nghĩ thôi cũng cảm thấy không thể phát sinh.

    Hơn nữa…

    “Không phải đoán.” Tần Dực nhẹ nói, “Là nhìn thấy trong ký ức của cậu.”

    “Ý!!!” Phỉ Vô Thuật lại dậm chân, ai oán chỉ trích, “Tiểu Dực Dực anh lại xem trộm ký ức của tôi! Lần tôi đoạt xác anh, anh đã xem. Lần này không hiểu sao anh chui vào đầu tôi, anh lại xem! Tôi thì một lần cũng chưa từng xem qua ký ức của anh nha!” Trọng điểm nằm ở câu cuối cùng.

    “Không phải cố ý muốn xem.” Tần Dực nhíu mày, hắn không phải người như thế, “Cậu trúng phải thâu thiên hoán nhật, thế giới tinh thần không chút phòng bị mở rộng ra. Khi tôi vừa đến, phát hiện có cao thủ xâm nhập vào trong, khi truy theo đuổi giết đối phương, vô tình tiếp xúc với mảnh vỡ ký ức của cậu.” Hắn hiếm khi giải thích dài như thế, nhưng vẫn rất có nhẫn nại, nói xong cả câu chuyện, đương nhiên không quên cao cao tại thượng thêm vào một câu đả kích Phỉ Vô Thuật.

    “Những ký ức nghèo nàn đó, tôi không tất yếu phải đi xem.”

    Lại là ghét bỏ! Phỉ Vô Thuật trong thế giới tinh thần chán nản cam chịu.

    “Còn nữa, tinh thần lực của cậu bị thuốc ăn mòn, lúc này vẫn đang trong kỳ suy yếu.” Không biết có phải Phỉ Vô Thuật nghe lộn không, y luôn cảm thấy Tiểu Dực Dực đang cười, “Cho nên chỉ cần là suy nghĩ khiến cảm xúc của cậu phập phồng quá lớn, tôi đều có thể cảm ứng được.”

    “…” Phỉ Vô Thuật hoàn toàn quỳ lạy, không cần như thế được không? Vậy tâm tư của y trước mặt Tiểu Dực Dực hoàn toàn trong suốt rồi sao?

    “Kỳ suy yếu này sẽ kéo dài bao lâu?” Y cuối cùng chỉ có thể thỏa hiệp hỏi thế.

    “Dài nhất là một tháng.” Tần Dực ngừng lại, cảm thụ cảm xúc lại trở nên nóng nảy của Phỉ Vô Thuật, mới bổ sung một câu, “Nếu chế tạo ra thuốc hồi phục tổn thương tinh thần, chỉ cần ba ngày.” Cảm xúc của người đó lại trở nên nhảy nhót, Tần Dực cảm ứng dao động tinh thần thuộc về Phỉ Vô Thuật truyền tới qua tinh thần lực, khóe môi bất giác cong lên độ cong khó phát hiện, “Ba ngày sau, tinh thần lực của cậu đại khái có thể đột phá lên cấp bảy.”

    “Cái này là tất nhiên thôi, cái thứ phá xong lập này, tôi sớm đã nghe qua rồi.” Phỉ Vô Thuật không chút giật mình, nói rất đương nhiên, “Lần này bị thảm như thế, không có một chút thu hoạch mới là kỳ quái.”

    Y nghênh ngang bỏ lơ chuyện tự cho rằng đúng ra nên thế, chuyển sang nghiêm chỉnh hỏi: “Vừa rồi nghe anh nói thâu thiên hoán nhật, rốt cuộc là chuyện gì? Khi đó tôi trúng phải thuốc này sao? Cùng một loại anh từng trúng trong trò chơi sao?”

    Tần Dực đáp: “Cùng một loại.”

    “Làm sao có thể?” Trò chơi mới bắt đầu tuyên truyền không lâu, sao có người có thể học được phương thuốc trong trò chơi rồi mang vào hiện thực phối chế? Phải biết thực vật trong trò chơi và thực vật của liên bang không giống nhau, phương thuốc trong trò chơi trong hiện thực hoàn toàn không thể sử dụng trực tiếp, không trải qua nhiều lần thử nghiệm và kiểm tra dược tính, tìm ra nguyên liệu thay thế, căn bản không cách nào phối ra hiệu quả thuốc trong trò chơi.

    Càng đừng nói, loại thuốc cấm như thâu thiên hoán nhật!

    Cái tên nào may mắn tới mức có thể đoạt xác người biết phối loại thuốc này?

    Tần Dực nhẹ nhàng mở miệng: “Tôi biết phối.”

    Phỉ Vô Thuật: “…” Quả nhiên vận may của tôi đã dùng hết trong chuyện đoạt xác Tiểu Dực Dực anh rồi phải không? Chẳng qua lần này thế nhưng còn có người đang đánh chủ ý vào thế giới tinh thần của y, nếu không có Tiểu Dực Dực, lần này y hôn mê tỉnh lại, lại biến thành một phế nhân sao?

    Quả nhiên, lần tập kích này là nhắm vào y, mà không phải Hastings.

    “Tiểu Dực Dực, nói cho tôi hết những gì anh biết đi.” Phỉ Vô Thuật nhẹ nói, “Suýt nữa lại thua rồi, tôi rất tức giận.”

    “Ừm.”

    Những người đó quá coi khinh người khác đi?

    Lặng yên vô thức đóng cửa lại, Lallot để lại không gian cho một người hai ý thức trong phòng, vô cùng phiền muộn đi ra hành lang bệnh viện, kéo Ngô Khởi đang đứng tựa tường rời khỏi… trực tiếp giao lưu trong thế giới tinh thần gì đó quá tổn thương người, hai người tự tạo thành thế giới, hoàn toàn ngăn cách người thứ ba ở đó được chưa!

    Đi tới phòng bệnh của Mạc Sinh, Lallot bị bỏ lơ hoàn toàn trong phòng Phỉ Vô Thuật thở dài trong lòng, Vô Thuật và cả đại thiếu, các người rốt cuộc có nhìn thấy trước mặt các người còn một người nữa? Kỳ thật quả nhiên là quên hắn rồi đúng không?

    “Trong thế giới tinh thần đột nhiên nhiều hơn một người, a Khởi, cậu cảm thấy thế nào?” Hắn nghiêng đầu hỏi hộ vệ của mình, “Thời gian một mình luôn có thể không nhàm chán đúng không?”

    Hộ vệ tóc đỏ biếng nhác nhướng mi mắt lên, không chút lưu tình cười nhạo: “Lallot, anh có thể đi viện điều dưỡng tinh thần Emerson xem thử, sẽ có rất nhiều người nguyện ý cho anh đáp án này.” Hàm ý chính là đừng hỏi tôi.

    Lallot lặng lẽ nhún vai, này muốn hắn làm sao nói với họ, hiện tại trong đầu Vô Thuật đang có một vị đại nhân NPC tới từ trò chơi, còn chính là vị mà Vô Thuật đã nói với họ?

    Vì không để họ xem mình thành bệnh nhân thần kinh nói bậy bạ, vẫn là để họ tận mắt nhìn thấy để kiến thức đi.

    Người mà, hù dọa thích đáng là cần thiết.

    38, Chưa diệt tận gốc 3

    Vì tinh thần lực của Phỉ Vô Thuật đang ở trong kỳ suy yếu cực độ, cho nên thế giới tinh thần của y đối với Tần Dực ở cấp bậc hiện tại mà nói, giống như hoàn toàn trong suốt, vừa nhìn đã có thể thu hết toàn bộ tâm tư của y vào mắt.

    Do đó cảm xúc ấp ủ cuồn cuộn trong lòng Phỉ Vô Thuật lúc này, tự nhiên Tần Dực cũng cảm nhận được.

    Thế là khi Phỉ Vô Thuật yêu cầu biết một chuyện từ chỗ hắn, Tần Dực kiên nhẫn dùng giọng điệu trần thuật bình tĩnh nói hết hiểu biết của mình.

    “Thuốc hôm nay mọi người trúng phải, quả thật là dược tính của thâu thiên hoán nhật, hoàn toàn nhắm vào tinh thần lực.” Đứng ở góc độ của một điều phối sư, Tần Dực là chuyên nghiệp không cần nghi ngờ, “Người trúng phải loại thuốc này, tinh thần lực sẽ ngủ say ngưng trệ trong thời gian dài, người bình thường có lẽ sẽ không tỉnh lại được nữa. Cho dù là người có tố chất tinh thần lực nhất định, dưới tác dụng của thâu thiên hoán nhật cũng không cách nào tránh khỏi.”

    Nhắc tới cái này, liền nhớ tới lần đầu gặp mặt, tâm trạng Phỉ Vô Thuật tốt hơn một chút: “Cái này tôi biết. Ban đầu anh cũng bại bởi cái này đúng không?”

    Tần Dực không để ý tới y, nói tiếp: “Tuy nói loại thuốc lần này là thâu thiên hoán nhật, nhưng thuốc này có lẽ đã bị pha loãng đi mấy phần. Nếu không ngay vừa bắt đầu các cậu đã ngã rồi, làm gì còn có thể kiên trì chiến đấu mấy phút được.”

    Phỉ Vô Thuật phản bác: “Ban đầu lúc anh trúng thuốc, không phải vẫn ung dung chỉnh lý mấy tên kia, còn rảnh rỗi đi đến bên bờ sông ngồi cạnh gốc cây rồi mới hôn mê sao!”… Cho nên nói người đàn ông này mới là lằn nhằn.

    “Tôi là điều phối sư.” Tần Dực bình tĩnh đáp, “Đối với tất cả thuốc đều có tính kháng thuốc nhất định. Giống như Lallot trước đó, hắn chắc cũng là người cùng ngành, cho nên trong mấy người các cậu chỉ có hắn là người duy nhất không cần vào bệnh viện.”

    Lallot không có việc gì lại thích đi trêu đùa hoa hoa cỏ cỏ, không ngờ cái này thật sự hữu dụng? Phỉ Vô Thuật vừa nghĩ, vừa nghi hoặc lầm bầm: “Nếu thuốc chưa pha loãng có thể trực tiếp đẩy ngã chúng tôi, vậy gã cần gì phải pha loãng mới dùng?” Nếu hôm nay thuốc không bị pha loãng, vậy họ thật sự bị một lưới bắt gọn sao?

    Tần Dực bình tĩnh phân tích: “Thuốc cấm không phải thứ có thể sản xuất số lượng lớn. Ngoài ra, thuốc pha loãng sau vài phút sẽ hoàn toàn bốc hơi sạch, tôi cho rằng đối phương không muốn để người kiểm tra ra được tàn dư của loại thuốc này, từ đó phỏng chế ra loại thuốc giống thế.”

    Phỉ Vô Thuật cười: “Bất kể thế nào, họ không sử dụng loại thuốc nồng độ cao với tôi, là họ thất sách.”

    “Không phải thất sách.” Tần Dực nhàn nhạt nói, “Thuốc pha loãng đủ gây tê liệt tinh thần lực của cậu, nước cờ cuối cùng họ ra, là để cao thủ tinh thần lực đi tiêu diệt thế giới tinh thần của cậu, hoàn toàn có thể tiến hành thành công thuận lợi. Nếu tôi không đến đây, cậu đã rơi vào cạm bẫy của họ rồi.”

    Thì ra bất luận là thâu thiên hoán nhật trước đó, hay cơ giáp giữa chừng, đều không phải thủ đoạn tiêu diệt chân chính, chỉ là dùng để che giấu mục đích cuối cùng… kích chí mạng chân chính nằm ở công kích tinh thần cuối cùng sao?

    Kỳ thật cho dù y không giải quyết cơ giáp đó, vị kỵ sĩ cơ giáp kia cũng sẽ không giết y đúng không?

    Cũng phải thôi, người thừa kế Phỉ gia có thể phế đi, nhưng không thể giết chết.

    Chết một Phỉ Vô Thuật, sóng lớn bị quấy lên lớn hơn phế một Phỉ Vô Thuật rất nhiều. Kẻ địch trong bóng tối, đại khái cũng không muốn tạo ra hỗn loạn quá lớn, khiến kế hoạch mưu đồ Phỉ gia của gã từng tấc khó đi?

    Đặc biệt chọn lúc Hastings trở về tinh cầu thủ đô để ra tay, lúc ra tay lại nhắm vào tất cả mọi người tại đó, che giấu mục đích chân chính không chút sơ hở, nếu không phải có Tiểu Dực Dực, biết được có cao thủ tinh thần lực từng muốn tiêu diệt thế giới tinh thần của mình, đại khái y vẫn sẽ hoài nghi suy đoán lần tập kích này là nhắm vào y hay nhắm vào Hastings.

    Nếu không có Tiểu Dực Dực…

    Vậy y sẽ vô thanh vô thức bị phế đi tinh thần lực, khi tỉnh lại ngay cả vì sao bị phế cũng không rõ…

    … Kiếp trước.

    Kiếp trước y bạo phát tinh thần lực xong thì ngất đi, khi tỉnh lại lần nữa, liền phát hiện thế giới tinh thần hoàn toàn sụp đổ__ sụp đổ đó, rốt cuộc là vì y bạo phát tinh thần lực quá độ, hay vì sau khi y hôn mê, có một cao thủ tinh thần lực xâm nhập vào thế giới tinh thần của y, lặng yên động tay động chân?

    Suy đoán này khiến Phỉ Vô Thuật cảm nhận được rét lạnh tận xương, y thậm chí có thể tưởng tượng ra sau khi mình ngất đi, Phỉ Vô Tranh cùng hải tặc tinh tế đang uy hiếp nó cười cười nói nói đi tới cạnh mình, tùy ý tiến vào thế giới tinh thần của mình, tùy ý tạo ra một cơn gió bão tinh thần… sau đó tùy ý hủy y.

    Nếu thật là thế, vậy đến bây giờ y mới chân chính nắm rõ chân tướng từng bị phế.

    Đúng là đáng buồn đáng thán đáng cười.

    Thứ những kẻ này thiếu y… thật sự nhiều đến mức không cách nào đếm kỹ.

    Tinh thần lực trào lên dao động mãnh liệt, Phỉ Vô Thuật trầm mặc một lát, mới buồn bực nói: “Đúng nhỉ, rõ ràng trước đã có chuẩn bị, nhưng vẫn suýt nữa đã rơi vào kết cục kiếp trước…”

    Suýt nữa, khi y vừa nhặt lại mơ ước ngày xưa, khi lần nữa ôm đầy hy vọng, lại bị đánh vào vực sâu tuyệt vọng… nếu lần này lại rớt xuống, tất nhiên khiến y khó thể chịu đựng hơn cả trước, y sẽ làm ra chuyện điên cuồng thế nào, ngay cả bản thân y cũng không biết. Điều duy nhất có thể xác định là, y sẽ hủy Phỉ Vô Tranh, cuối cùng hủy luôn bản thân y.

    Tần Dực nhíu mày, hắn không thích ngữ khí này tâm trạng này của Phỉ Vô Thuật.

    Nhưng không đợi hắn mở miệng, giọng Phỉ Vô Thuật lại nhanh chóng nâng cao: “Vận khí tôi kém như vậy, nhất định đều là do đã dùng hết vận khí lên người Tiểu Dực Dực anh. Cho nên chỉ cần có Tiểu Dực Dực ở đây, tôi có thế nào cũng sẽ vô sự. Anh xem, giống như lần này. Tuy suýt nữa đã bi kịch, nhưng cũng chỉ là suýt nữa thôi, vì anh đã đến.”

    “Đoạt thân thể Tiểu Dực Dực… à, hiện tại nghĩ lại có hơi tội lỗi, nhưng tôi vẫn cảm thấy, đây là chọn lựa thông minh nhất tôi đã làm từ sau khi trọng sinh tới nay.” Phỉ Vô Thuật nghiêm túc nói: “Có Tiểu Dực Dực bên cạnh, thật sự quá tốt.”

    “…” Người này, sao có thể nói những lời… cảm tính như vậy như chốn không người?

    Tần Dực mím chặt môi, cảm xúc xa lạ trong lòng chậm rãi trào lên, hắn không thể cân nhắc được thứ tình cảm kỳ lạ nhưng không bài xích này, hồi lâu mới nhẹ đáp: “Không cần tội lỗi.”

    “Tiểu Dực Dực cũng cảm thấy, quen tôi không tồi đúng không?” Phỉ Vô Thuật cười lớn trong thế giới tinh thần, “Anh xem, nếu không có tôi, anh làm sao có thể tới liên bang.”

    “Cậu không kỳ lạ sao tôi lại tới?” Ngữ khí bình tĩnh nghe không ra chút cảm xúc nào, “Trong mắt cậu, tôi chỉ là NPC nên tồn tại trong trò chơi nhỉ.”

    “Sao anh lại nghĩ thế?” Phỉ Vô Thuật kinh ngạc, “NPC nào kỳ lạ giống anh chứ? Một chút cũng không tuân thủ thường thức trò chơi!” Ngừng một lát, y trảm đinh chặt sắt bổ sung, “Anh sao có thể là NPC bình thường? Nhất định là NPC đặc biệt thoát khỏi khống chế của chủ não!”

    Tần Dực: “…” Hắn quả nhiên không nên ôm quá nhiều mong đợi với Phỉ Vô Thuật.

    “Ha ha, tôi đùa thôi.” Tinh thần lực của Phỉ Vô Thuật nhảy nhót vui vẻ, tràn đầy sức sống, “Trong lòng tôi, Tiểu Dực Dực anh tuyệt đối không chỉ là một NPC. Không còn loại quan hệ nào thân thiết hơn hai chúng ta cả, không phải sao? Loại quan hệ này nên gọi là gì nhỉ? Bạn bè? Anh em? Người thân?… Luôn cảm thấy so với những thứ này còn xa hơn một bước… ừm, nên nói thế nào nhỉ?”

    “Không cần vắt óc nghĩ những chuyện vô dụng.” Tần Dực nhẹ cười, “Não cậu thật sự không làm được chuyện phức tạp như thế.”

    “Đừng loạn xem thường người chứ Tiểu Dực Dực!” Phỉ Vô Thuật chẳng kiên quyết kháng nghị cho lắm, tự từ bỏ trước tiên, “Được rồi, hai chúng ta là quan hệ gì không quan trọng, tôi biết Tiểu Dực Dực anh rất quan trọng là được.”

    “Nên nói thế này, sự tồn tại của Tiểu Dực Dực anh vốn đã là chuyện không thể tin nổi, không nói anh chỉ xuất hiện trong thế giới tinh thần của tôi, chính là ngày nào đó người thật của anh chạy tới liên bang, đứng trước mặt tôi tôi cũng sẽ không kinh ngạc nhướng mày. Chẳng qua anh tại sao tới, tôi vẫn rất là hiếu kỳ đấy. Sao anh lại chui ra khỏi trò chơi?”

    Kiếp trước, chưa từng nghe nói trò chơi còn phát sinh chuyện này.

    Chỉ là chuyện phát sinh giữa hai người họ đã đủ khó tin, hiện tại nhiều thêm vài cái, cũng đã kinh ngạc đến tê liệt, đảo điên thường thức? A a, từ sau khi đoạt xác Tiểu Dực Dực, trong thế giới của y còn có cái thứ gọi là thường thức sao?

    “Ngày đó sau khi cậu đăng xuất tôi gặp phải… tập kích.” Tần Dực bình tĩnh mở miệng.

    “Là Viên Mãnh đúng không?” Phỉ Vô Thuật câm nín thở dài, “Đại thiếu anh sẽ không phải quên luôn tên của người ta chứ?” Dùng dấu ba chấm ngập ngừng đáng nghi bỏ qua như thế, ông chú Viên Mãnh thật lòng sẽ khóc đó Tiểu Dực Dực!

    Không nhớ nổi tên mấy người này không phải là chuyện đương nhiên sao?

    “Khi tôi nghỉ ngơi, bọn họ bỏ thuốc thâu thiên hoán nhật trong phòng.”

    “Tiểu Dực Dực anh lại bị hôn mê? Tôi đã nhắc nhở anh cẩn thận nhân vật nhỏ mà.” Phỉ Vô Thuật không phúc hậu hả hê nói, “Sau đó thì sao? Không bị chiếm tiện nghi chứ?” Trong lòng ngược lại không hề lo lắng cho Tần Dực, chẳng hiểu sao lại có lòng tin mười phần với người này… có nghĩ thế nào cũng không tưởng tượng được bộ dạng Tiểu Dực Dực chịu thiệt cúi đầu.

    Tựa hồ cực kỳ chán ghét hành vi quấy rối giấc ngủ của mình, giọng Tần Dực lạnh như băng tuyết: “Loại thuốc đã trúng phải một lần, sẽ không có hiệu lực với thân thể tôi lần thứ hai.” Trong lời hắn chứa đựng tự tin, “Tôi là một điều phối sư.”

    Người là điều phối sư nhiều lắm được không? Chưa chắc mỗi người đều có biện pháp với thuốc cấm. Phỉ Vô Thuật lặng lẽ phun tào, nhưng không có gan nói ra, chỉ cực kỳ hiếu kỳ với kết cục của mấy người Viên Mãnh: “Sau đó thì sao?”

    “Một tên chạy thoát.” Tần Dực rất tiếc nuối.

    “…” Phỉ Vô Thuật thăm dò hỏi, “Tổng cộng có bao nhiêu người?”

    “Mấy trăm người.” Đại thiếu trả lời không chút trách nhiệm.

    Xem ra người này hoàn toàn không chú ý con số, Phỉ Vô Thuật tỉnh ngộ, hỏi tiếp: “Nhưng cái này có liên quan gì đến việc anh đột nhiên đến liên bang?”

    “Cái tên mà tôi để chạy thoát.” Tần Dực bình tĩnh nói, “Giữa đường truy đuổi tên đó gặp phải vỏ quả đất của tinh cầu Tamal biến động, rơi vào khe nứt mặt đất.” Hắn giống như đang nói một chuyện vô cùng bình thường.

    Phỉ Vô Thuật: “…” Y nên quen với kiểu sóng lớn không kinh của Tiểu Dực Dực.

    “Trong hang động ngầm, gặp phải một cô gái kỳ lạ.”

    Phỉ Vô Thuật lặng lẽ dựng lỗ tai lên.

    “Cô ta là một thuật thừa sư cường đại.” Tần Dực rất khó dùng từ cường đại hình dung một người khác, nhưng lúc này trong ngữ khí của hắn rất dễ nghe ra được hàm ý tán thưởng nhè nhẹ, đây là một sự tôn trọng cường giả dành cho một cường giả khác, “Theo lời mời của cô ta, tôi ở lại hang động vài ngày, nghe cô ta giảng giải nhận thức của cô ta về tinh thần lực. Sau đó, tôi đã đột phá tinh thần lực lên cấp chín.”

    Phỉ Vô Thuật vừa nghe, vừa thầm phân tích.

    Cường đại?

    … Tiểu Dực Dực anh trước giờ chưa từng tán thưởng tôi đâu!

    Lời mời?

    … Vô sự hiến ân cần, Tiểu Dực Dực, cô gái này tuyệt đối nhìn trúng anh!

    Ở lại?

    … Tiểu Dực Dực anh không đuổi theo người nữa sao? Bỏ ngang giữa chừng không phải là phong cách của anh đâu! Bọn cướp lúc trước đã bị anh truy đuổi đến biên giới tinh hệ đấy! Đối với người đã bỏ thuốc anh, sao anh có thể đối đãi khác biệt!

    Giảng giải nhận thức về tinh thần lực?

    … Người xa lạ không phải người thân không phải kẻ địch, cô ta cần gì tốt với anh như vậy? Tuyệt đối là có mưu đồ, nói không chừng chính là quân cờ ngầm của bọn người Viên Mãnh ~ Tiểu Dực Dực lòng cảnh giác lòng cảnh giác của anh đâu?

    Đột phá cấp chín?

    … Đột phá… cấp chín?

    Cấp chín!

    Tinh thần lực của Phỉ Vô Thuật thoáng cái ngưng lại… y vừa mới nghe được gì? Tiểu Dực Dực anh dám nói lại lần nữa không!

    Trước mắt có thể dễ dàng cảm ứng được suy nghĩ của Phỉ Vô Thuật, Tần Dực không nhanh không chậm thỏa mãn nguyện vọng của y: “Tinh thần lực của tôi đột phá cấp chín.”

    Má ơi!

    Nếu trong thế giới tinh thần có một cái giường, Phỉ Vô Thuật nhất định sẽ lăn từ cuối giường lên đầu giường, túm chăn ra nện gối đầu, các hành vi hỗn loạn tư duy.

    Lần này thật sự khiến y không ngẩng đầu nổi rồi đó!

    Phỉ Vô Thuật tuyệt vọng so sánh, lúc y tinh thần lực cấp sáu, Tiểu Dực Dực là cấp tám.

    Mà khi Tiểu Dực Dực bước vào ngưỡng cấp chín, y vẫn cấp sáu. Cho dù qua vài ngày nữa sẽ bước vào cấp bảy, nhưng vẫn là cần vài ngày nữa!

    Càng đừng nói Tiểu Dực Dực vốn là một giác đấu gia, tinh thần lực chỉ là phụ trợ mà thôi.

    Rõ ràng lúc trước cũng rất đương nhiên cho rằng bản thân cho dù không phải yêu nghiệt thiên tài, nhưng tuyệt đối là thiên tài. Nhưng khi đứng dưới ngọn núi lớn Tiểu Dực Dực ngẩng đầu ngước nhìn, nhìn đỉnh núi cao nhập tận mây, lại cúi đầu nhìn cụm đất nhỏ dưới chân mình, thoáng cái không còn sức lực nữa TAT.

    Có cần đả kích người ta vậy không?!

    Quả nhiên giữa người và người không thể tùy tiện so sánh, muốn so cũng phải chọn đúng đối tượng. Phỉ Vô Thuật giác ngộ thật sâu, Tiểu Dực Dực sinh ra đã là kẻ giày vò kiêu ngạo và tự tin của người khác, đây chỉ là trường hợp cá biệt đặc thù, trường hợp cá biệt! Y cứ coi như không thấy là tốt nhất.

    An tĩnh ngồi nhìn biến hóa tâm lý chua lòm của Phỉ Vô Thuật, Tần Dực không phát hiện, độ cong trên khóe môi hắn chưa từng biến mất.

    “Cái này cũng không có gì to tát hết.” Phỉ Vô Thuật ra vẻ không để ý nói, giống như đang an ủi mình, “Anh đã là ông già hai mươi lăm, chờ qua năm năm nữa, tôi tuyệt đối sẽ lợi hại hơn anh bây giờ không chỉ một tầng. Tới tới tới, nói chuyện sau đó đi, cô gái đó làm gì anh?”

    “Đột phá xong, tôi tạm thời ở lại hang động ngầm ôn dưỡng tinh thần lực… cho tới hôm nay, hoặc nên nói, cho tới mấy giây trước tới liên bang.” Trong ngữ điệu Tần Dực có mấy phần mất tự nhiên, “Tôi gặp một thứ tự xưng là hệ thống.”

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi phỉ quân