Trọng sinh chi phỉ quân – Chương 39-46

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi phỉ quân

    39, Chưa diệt tận gốc 4

    Hệ thống?

    Phỉ Vô Thuật không thể phản ứng lại ngay lập tức.

    Vẫn là Tần Dực bình tĩnh nói tiếp: “Tự xưng là hệ thống của trò chơi. Là nó cho tôi biết cậu có nguy hiểm, hỏi tôi có muốn tới không.”

    Hệ thống… của trò chơi?

    Phỉ Vô Thuật trì độn nghĩ, trò chơi… Tân Đại Lục OL?

    Y kinh ngạc hít sâu: “Má ơi! Trò chơi này còn có thứ như hệ thống sao? Cái này không khoa học!” Lần đầu tiên tiếp xúc Tân Đại Lục OL, y còn oán trách trò chơi không có hệ thống không có GM, phiền phức muốn chết. Nhưng hiện tại, có người cho y biết hệ thống thật sự tồn tại, Phỉ Vô Thuật ngược lại không thể tiếp nhận. Làm sao có thể có hệ thống chứ? Làm sao lại có hệ thống chứ? Cái này không hợp lý!

    “Nó nói nó tên là Thiên Đạo.” Tần Dực nhẹ nói, “Âm thanh trực tiếp vang lên trong đầu, tôi không nhìn thấy bộ dạng nó.”

    Thiên… thiên đạo?

    Cái quỷ gì đang diễn ra?

    Phỉ Vô Thuật ổn định lại cảm xúc, bắt đầu liệt kê đẳng thức.

    Tân Đại Lục OL nghe nói là do chủ não thiên đạo tự diễn hóa ra, như vậy hệ thống của trò chơi này là Thiên Đạo cũng không có gì kỳ quái__ Làm gì có chuyện không kỳ quái chứ! Phỉ Vô Thuật không thể tin hỏi: “Thiên Đạo cư nhiên biết tôi có nguy hiểm, còn đặc biệt thông báo anh? Làm sao nó đưa anh từ trong trò chơi vào hiện thực?”

    NPC dù có AI cao thế nào, cũng chỉ là một đống số liệu! NPC dù có đặc thù thế nào, cũng không thể thoát ly khỏi vật dẫn là lưới mạng mới đúng!

    Tần Dực bình tĩnh miêu tả cảm nhận lúc đó: “Tôi đáp ứng yêu cầu của nó, thế là một giây sau, tinh thần thể đã thoát ly cơ thể, thông qua thông đạo tối đen, sau khi ra khỏi thông đạo, người đã ở trong thế giới tinh thần của cậu.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ tương lai tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Đăng nhập trò chơi, không phải cũng là quá trình này sao? Phỉ Vô Thuật bồn chồn, có cảm giác kích thích khẩn trương như vừa phát hiện bí mật lớn.

    “Tôi cảm thấy… Thiên Đạo, đã tự hình thành trí năng tự chủ phải không?” Phỉ Vô Thuật biết lời bây giờ của y nếu bỏ vào liên bang, sẽ tạo nên sóng lớn thế nào.

    Chủ não của liên bang, nghe nói ngay từ khi bắt đầu đại hàng hải tinh tế, đã tồn tại rồi.

    Theo chủ não không ngừng thăng cấp, theo lưới mạng phủ khắp cả liên bang, theo địa vị thiên đạo càng lúc càng quan trọng trong liên bang, mấy trăm năm trước, cao tầng liên bang nhất trí quyết định phong kín chủ não, để nó tự chủ vận hành, sức người không thể can dự vào nữa.

    Trừ thay đổi phần cứng mười năm một lần, hệ thống của bản thân chủ não là không cho phép thay đổi chút xíu nào.

    Chủ não thiên đạo rất thông minh, có trí năng là chuyện tất nhiên. Nhưng tất cả mọi người đều cho rằng, loại trí năng này là máy móc hóa, công bằng công chính, lạnh lẽo cứng nhắc, mà không phải trí năng kiểu hỉ nộ ai lạc của nhân loại, có năng lực tư duy tự chủ, có suy nghĩ chủ quan.

    Cho dù có người, thậm chí là cao tầng liên bang cũng từng hoài nghi thiên đạo đã có trí năng chủ quan, nhưng vậy thì sao? Hủy nó sao?

    Liên bang có thể không có thiên đạo sao? Không thể.

    Cho nên suy nghĩ những vấn đề này có ý nghĩa gì?

    Cho dù quả thật là thiên đạo đã có trí năng chủ quan, mọi người cũng không cách nào làm gì thiên đạo.

    Thiên đạo nắm giữ mạch máu quân sự kinh tế của liên bang, nếu không muốn kinh tế sụp đổ trong một đêm, nếu không muốn vũ khí vốn dĩ nên bảo vệ mình lại chuyển sang nhắm vào gia viên mình, vậy thì đừng ra tay với chủ não đã có trí năng chủ quan.

    Nhưng cho dù nhân loại căn bản không cách nào động tới thiên đạo, xác nhận và chưa xác nhận, vẫn có ý nghĩa bất đồng.

    Trước khi chưa xác nhận, cao tầng liên bang ít nhất có thể an tâm một chút, cho dù là sự an tâm che mắt giấu tai, vậy cũng là một sự an tâm.

    Nhưng sau khi xác nhận, tất cả mọi người đều bắt đầu cảnh giác.

    Cảnh giác thiên đạo đã có ý thức chủ quan liệu có bị người có tâm lợi dụng, càng sẽ cảnh giác về sự tồn tại của thiên đạo__ không phải tộc ta tất có dị tâm, thiên đạo đã có năng lực tư duy, sẽ đối đãi với nhân loại ỷ lại vào nó như thế nào?

    Khi nó không còn là logic lạnh lẽo công bằng không chính, khi nó đã có hỉ nộ ai lạc, mọi người có thể an tâm to gan ỷ lại vào nó như lúc trước nữa sao?

    Phỉ Vô Thuật cảm thấy, y đã chạm đến cánh cửa được liên bang liệt vào cấm kỵ.

    “Lần này trở về, đại khái liền có thể xác nhận.” Lời nói bình tĩnh của Tần Dực khiến tư duy vận chuyển quá nhanh của Phỉ Vô Thuật dần bình tĩnh lại, “Tôi cũng không cảm thấy thiên đạo có hình thành trí năng hay không có liên quan gì tới cậu. Cậu lại muốn gây phiền phức gì?”

    Phỉ Vô Thuật chậm rãi ngẫm nghĩ, giác ngộ ra, đúng rồi, có liên quan tới y sao? Y tự cho rằng cho dù liên bang giải tán, y cũng có thể sống rất tốt.

    “Nhưng hệ thống tại sao muốn giúp tôi?” Đối với điểm này, y vẫn nghĩ hoài không hiểu, “Còn nữa, cho dù đã có ý thức chủ quan, thiên đạo cũng không thể ném một NPC từ trò chơi vào hiện thực được đi? Quá không có thường thức!”

    “Ngay từ đầu, trong ấn tượng của cậu trò chơi có thứ gọi là thường thức sao?” Tần Dực bình tĩnh nói: “So với suy đoán lung tung, không bằng lúc trở lại trò chơi thử dò hỏi.”

    … Không có.

    Vốn sớm đã quên đi cái gọi là thường thức, chỉ là vẫn bị chuyện thiên đạo dọa đến, hơi có chút khó tin, mới lôi ra để lắp đầy mặt tiền thôi.

    Phỉ Vô Thuật không suy nghĩ tiếp nữa: “Vậy anh làm sao trở về?”

    “Cậu làm sao tiến vào trò chơi?” Tần Dực không nhanh không chậm hỏi ngược.

    “Muốn đăng nhập trò chơi nhất định là chuyện vài ngày nữa, nói thế, anh muốn ở lại liên bang bồi tôi vài ngày?” Phỉ Vô Thuật vui vẻ hỏi.

    “Có thể bỏ đi hai chữ ‘bồi tôi’.” Tần Dực nói, “Tôi rất hứng thú với tri thức thuốc ở đây, sau khi thân thể hồi phục, liền đến thư viện đi.”

    “Được rồi được rồi.” Phỉ Vô Thuật nghe đến mấy chữ thư viện liền bùng đầu, nhưng y vẫn nhớ tới một chuyện, “Anh ở lại liên bang lâu thế không có vấn đề chứ? Thân thể của anh phải làm sao?” Trước không nói có bị người phá hoại không, chỉ nói riêng bên đó không có khoang dinh dưỡng, người này sau khi trở về liệu có trực tiếp biến thành bộ dạng đáng thương da vàng khô héo? Tiểu Dực Dực chẳng lẽ có thể chịu nổi chuyện này phát sinh sao?

    Tần Dực hàm súc nói: “Đừng tùy tiện dùng thực lực của bản thân suy đoán tình huống người khác, bất luận trong cuộc sống hay trong chiến đấu, đây đều là đại kỵ.”

    “…” Nói thẳng anh thể thuật cấp chín và ông thể thuật cấp năm không giống, không phải tốt hơn sao? Y lo lắng Tiểu Dực Dực mới là kẻ rút gân não!

    “Tôi đi phối thuốc, cần một phòng thí nghiệm.” Tần Dực đứng lên, thân thể bị tổn hại của Phỉ Vô Thuật đã hồi phục trong khoang chữa trị, hắn cử động tay phải không bị trở ngại gì, cảm thấy hệ thống thuốc thang của liên bang vẫn rất có giá trị nghiên cứu.

    “Chuyện này tìm Lallot đi.” Phỉ Vô Thuật lười biếng đáp, “Tôi thấy mấy thực vật kỳ quái đó là bùng đầu rồi. Nhưng nếu là Lallot, tuyệt đối có thứ anh cần.”

    “Ủa… Lallot đâu?” Phỉ Vô Thuật cuối cùng phát hiện, trong phòng chỉ còn lại một người.

    “Trước đó đã ra ngoài rồi.” Tần Dực lại rất rõ điểm này.

    “Sao lại ra ngoài?” Phỉ Vô Thuật kỳ quái hỏi, “Không phải đã nói Tiểu Dực Dực anh có chuyện muốn nói với cậu ấy sao?”

    Tần Dực nhẹ nhàng đáp: “Ai biết chứ.”

    “Thật phiền phức, lúc đi cũng không nói một tiếng.” Hoàn toàn không có chút cảm giác tội ác oán trách một câu, Phỉ Vô Thuật trực tiếp chỉ hướng cho Tần Dực, “Đi tìm phòng bệnh của Mạc Sinh là được, Lallot tuyệt đối đang ở đó.”

    Ra khỏi phòng bệnh. Thân thể Phỉ Vô Thuật đã hồi phục, bây giờ ở trong bệnh viện, chỉ vì tinh thần lực quá suy yếu mà thôi.

    Nhưng lúc này thao tác cơ thể là Tần Dực, vì thế nhìn bên ngoài, khí sắc thân thể rất tốt, hoàn toàn không giống người từng bị trọng thương.

    Mặt không biểu cảm cản một y tá lại, Tần Dực lạnh nhạt hỏi: “Mạc Sinh ở phòng bệnh nào?”

    Rõ ràng là giọng nói giống Phỉ Vô Thuật, nhưng khi nói ra lại thêm mấy phần vị đạo xa cách lạnh nhạt và cao cao tại thượng, y tá ôm chặt văn kiện trong lòng, ngây ngốc nhìn mặt hắn, giống như bị dọa nói không nên lời.

    Phỉ Vô Thuật ôm bụng cười lớn trong thế giới tinh thần: “Tiểu Dực Dực anh dọa người ta rồi!”

    Khẽ nhíu mày, Tần Dực dứt khoát sạch sẽ quay người bỏ đi, tinh thần lực cấp chín như mạng nhện lan tràn trên hành lang, cảnh tượng cả hành lang đều hiện trong đầu hắn, sau đó hắn nhìn thấy Lallot trong một phòng bệnh.

    Phỉ Vô Thuật cảm nhận dị động tinh thần lực của Tần Dực, hiếu kỳ hỏi: “Anh đang làm gì?”

    “Một chút kỹ xảo vận dụng tinh thần lực.” Tần Dực không để ý đáp, “Mấy ngày trong hang động, học được từ thuật thừa sư.”

    Không phải nói truyền thừa của thuật thừa sư rất khó có được sao? Bí thuật sử dụng tinh thần lực người bình thường không thể có được? Phỉ Vô Thuật tuyệt đối không thừa nhận mình ghen tỵ hâm hộ hận, cô gái đó tuyệt đối ôm lòng bất chính với Tiểu Dực Dực, nhất định là thế!

    Đi thẳng tới phòng bệnh Mạc Sinh, Tần Dực mới kéo mở cửa, đã nghênh diện một miếng dưa lưới lớn bay tới, hơi nghiêng đầu tránh đi, miếng trái cây đập lên cánh cửa sau lưng, bịch một tiếng, nước dưa bay tung tóe.

    Tần Dực trầm mặc cúi đầu nhìn nước trái cây dính trên tay áo, biểu cảm vốn đã ít đến đáng thương trở nên càng thêm lạnh nhạt.

    Phỉ Vô Thuật trong thế giới tinh thần cố nén cười: “Để tôi ra đi, mấy tên này không dễ ứng phó.”

    “Nếu cậu muốn vừa ra đã suy yếu choáng váng ngã ập xuống đất, tôi có thể thỏa mãn thỉnh cầu của cậu.” Tần Dực lạnh nhạt nói, “Đã quên tình trạng tinh thần của mình hiện tại rồi sao?”

    “…” Phỉ Vô Thuật câm nín nghẹn họng.

    Mà Mạc Sinh nằm trên giường nghỉ ngơi thấy người ở cửa chậm chạp không có động tĩnh, lại cầm một miếng dưa lên ném qua, bất mãn lầu bầu: “Vô Thuật cậu tràn đầy tinh thần như thế, cố ý đến kích thích tôi sao? Khốn kiếp mà, tại sao chỉ có mình tôi nằm trên giường bệnh mất mặt thế này! Rõ ràng tinh thần lực của tôi cao hơn cậu một đống lớn được chưa!”

    Tần Dực lần này không tránh ra, hắn chỉ hơi nâng tay, ngón tay nhìn như không dùng chút lực điểm lên miếng dưa, liền khiến miếng dưa đang bay nhanh tới nhẹ chuyển hướng, bay ngược trở lại, sau đó ngay phía trên giường bệnh của Mạc Sinh, bụp một tiếng nổ tung, nước dưa tung tóe.

    “Ấu trĩ.” Tần Dực bình tĩnh chỉ trích, sóng lưng thẳng tắp ngồi lên ghế dài bên cạnh, động tác quy củ không chút sai sót, ưu nhã đẹp mắt.

    Phỉ Vô Thuật lại cười lớn một trận, ai ấu trĩ hơn ai vậy Tiểu Dực Dực!

    Mạc Sinh bị nước dưa lưới tưới ướt đầu ướt mặt, mái tóc đen dính bết lên gương mặt tuấn mỹ, nhưng hắn có vẻ không chú ý đến chuyện đó, chỉ là ngẩn ngơ nhìn Tần Dực ngồi đoan chính, con mắt hoa đào cứng đờ chớp một cái, lại chớp một cái…

    Xoa xoa mắt, lại nhìn.

    Từ khi nào Vô Thuật trở nên lẫm liệt không thể xâm phạm như vậy chứ hả? Biểu cảm lãnh đạm lạnh nhạt đó là muốn thế nào?!! Thần kinh cảm xúc của Vô Thuật cậu bị tổn thương nặng dẫn đến thiếu hụt sao? Cậu cười cho ca xem cái nào, chỉ cười một cái thế nào?

    Kỳ thật hắn chưa tỉnh ngủ đúng không? Mạc Sinh lầm bầm một tiếng, ngã xuống kéo chăn lên, một bộ muốn yên tĩnh ngủ, nhưng không đến một hơi thở, hắn đã dựng người ngồi thẳng dậy, hai con mắt dính lên người Tần Dực, vẻ mặt càng lúc càng cổ quái.

    Mẹ nó cái này căn bản không phải mơ mà!

    Lallot ngồi một bên thản nhiên ôm tay bàng quan xấu xa không mở miệng giải thích, liếc mắt nhìn hộ vệ bên cạnh mình, lại thấy hộ vệ nhà mình chiến ý sôi sục nhìn chằm chằm Vô Thuật giả đại thiếu thật, con mắt màu đỏ hưng phấn tóe ra ánh sáng chói mắt.

    Mạc Sinh bình thường thông minh như thế còn chưa phản ứng lại, ngược lại a Khởi cái tên thân thể nhanh hơn não lại nhìn ra trước. A Khởi và Vô Thuật quả nhiên là cùng một nước, toàn dựa vào trực giác hành sự, khó trách bình thường ăn ý như thế.

    Tần Dực nhàn nhạt liếc nhìn Ngô Khởi chiến ý sôi sục bên cạnh, bình tĩnh mở miệng: “Cậu không phải là đối thủ của tôi.” Ngữ khí không mang chút phập phồng nào giống như đang nói một điều chân lý, không cho phép người khác phản bác, cũng khiến không có ai phản bác nổi.

    Người này khinh thường lừa người.

    Người này thật sự là rất cường đại.

    Lần đầu tiên có người dùng ngữ khí này nói chuyện như thế với Ngô Khởi.

    Lallot ngây ra.

    Mạc Sinh sớm đã hóa đá.

    Phỉ Vô Thuật không ngừng lặp lại hai chữ hàm súc hàm súc.

    Mà chiến ý trong mắt Ngô Khởi càng dâng trào hết sức nhiệt liệt, lại bị bản thân hắn cường ngạnh áp chế, giống như một ngọn núi lửa ấp ủ bùng phát, đè xuống sức lực đang muốn trào ra, đợi lát nữa sẽ bùng phát càng thêm kịch liệt.

    “Tôi vẫn muốn đánh với anh một trận.” Gương mặt đã rất lâu chưa từng cười của Ngô Khởi xuất hiện một nụ cười cứng đờ, vết sẹo dữ tợn bên mặt trái hơi lay động, khiến người ta cảm thấy đặc biệt tàn bạo, nhưng nụ cười đó lại xuất phát từ nội tâm, vui vẻ như đứa trẻ thấy kẹo, “Thế nào?”

    Tần Dực hơi nhướng khóe môi lên: “Được.”

    “Ngô Khởi.” Ngắn gọn báo lên tên mình, Ngô Khởi biểu thị vô cùng vừa lòng với việc Phỉ Vô Thuật kéo được một cao thủ cường hãn thế này, hắn mới bất kể trò chơi gì đó NPC gì đó, người khác nói với hắn những thứ này hắn đại khái sẽ trực tiếp ngủ luôn, hắn chỉ biết cao thủ trước mắt này tồn tại sờ sờ, một ngày có tiểu Vô Thuật, người này không chạy đi mất là được.

    “Tần Dực.” Trao đổi tên như đang trao đổi sự tán thưởng lẫn nhau, đây là sự ăn ý giữa đàn ông, bất kể thân đang ở hiện thực hay trò chơi, đó đều là quy tắc chung.

    Phỉ Vô Thuật chua lòm oán trách, sao không thấy đại thiếu dùng cách tán thưởng kiểu đàn ông như thế tán thưởng y một lần? Ngô Khởi đại ca mới chỉ lần đầu gặp hắn, Tiểu Dực Dực anh thiên vị cũng đừng như thế được không?

    Đối với sự chỉ trích của Phỉ Vô Thuật, Tần Dực chỉ thờ ơ ném cho hai chữ: “Ngu ngốc.”

    Mạc Sinh đã phong hóa cuối cùng sống lại, đưa tay chỉ Tần Dực: “NPC đại thiếu?” Hắn nghiêng đầu nhìn Lallot, giống như muốn xác thực.

    Lallot đang tiếc hận không hù dọa được Ngô Khởi, hiện tại thấy vẻ mặt Mạc Sinh, đột nhiên cảm thấy cũng đáng giá chiều về, mỉm cười gật đầu khẳng định suy đoán của Mạc Sinh: “Là người Vô Thuật nói.”

    Cái này không khoa học.

    NPC trong trò chơi cùng tồn tại với người chơi đã phá nát thường thức… hiện tại còn có thể nhảy nhót đến thế giới hiện thực?

    Thế giới này huyền ảo rồi sao?

    Hay kỳ thật hắn vẫn chưa tỉnh ngủ?

    Mạc Sinh nhìn chằm chằm gương mặt Tần Dực, trừ dung mạo quen thuộc đó ra, biểu cảm, khí chất hoàn toàn là một người khác. Khí tràng lạnh nhạt lãnh đạm cường đại đó tựa hồ thật sự giống y khuôn Tần đại thiếu trong miệng Vô Thuật…

    Cho nên vẫn là đừng tự lừa mình dối người cự tuyệt tin tưởng.

    Mạc Sinh thở dài, gần đây kinh hãi không phải chỉ một chút. Dựa vào phân tích và suy đoán của nhân viên tình báo về thế cục tương lai, hắn không thể không nói… Phỉ Vô Thuật cậu rốt cuộc đã cấu kết về một phiền phức thế nào cho chúng ta cậu biết không!

    Tương lai có thể dự kiến tất nhiên là cuộc sống tâm lực tiều tụy, Mạc Sinh nhìn chằm chằm gương mặt Phỉ Vô Thuật, lặng lẽ nuốt xuống tiếng rên thống khổ, được rồi, đều là vì anh em!

    Hắn mới sẽ không bộc bạch thứ rục rịch do nội tâm bị kích thích lúc này, một cái lại một cái kế hoạch nhanh chóng hiện lên rồi lại bị phủ quyết__ đây mới là thời cơ khiêu chiến nhân viên tình báo hướng về!

    Tần Dực nghiền ngẫm nhìn mấy người trong phòng, mở miệng nói trong thế giới tinh thần: “Xem như cậu không tiếp tục nhìn lầm, mấy người họ, rất tốt.”

    Có thể đạt được một câu rất tốt của Tần Dực, đủ thấy địa vị mấy người Mạc Sinh được nâng cao trong mắt Tần Dực.

    Phỉ Vô Thuật tự hào cười: “Đây là tất nhiên. Lại nói, đời này tôi nhìn sai trừ một Phỉ Vô Tranh ra, còn ai nữa đâu?”

    Nhưng chỉ nhìn sai một người này, cuộc đời y đã thua hoàn toàn.

    Lòng thầm biết rõ cái tên trong đầu không cần hắn an ủi, Tần Dực nhìn Lallot, nhắc đến ý đồ của mình: “Tôi cần một phòng thí nghiệm điều chế.”

    Lallot nhíu mi: “Ở chỗ chúng tôi, chỉ có phòng thí nghiệm thuốc.” Hắn cười, “Là muốn giải trừ hiệu quả của thâu thiên hoán nhật sao? Hoa Hoa hiện tại còn đang hôn mê, xem ra có thể nhanh tỉnh lại rồi. Tôi có thể ở bên cạnh anh quan sát không? Vừa khéo tôi cũng có chút hứng thú với thuốc.”

    Tần Dực gật đầu đồng ý.

    Phỉ Vô Thuật cười, chỉ có người được thừa nhận, Tiểu Dực Dực mới dễ tiếp cận như thế. Nói vậy, mấy người Lallot đều coi như đã được đại thiếu thích bao che nạp vào dưới cánh chim của mình rồi. Tiểu Dực Dực kỳ thật rất mềm lòng mà.

    “…” Tỏ vẻ đây là lần đầu tiên bị người nói mềm lòng của vị đại thiếu nào đấy.

    Lallot đi trước một bước mở cửa phòng bệnh, chuẩn bị dẫn đường.

    Nhưng tay hắn vừa đặt lên cửa, cánh cửa đã bị người từ bên ngoài tông vào. Hắn nhạy bén lùi ra một bước, tránh người đi, mới không đụng lên người kẻ vừa lao vào trong.

    Người vừa lao vào ngã ngay dưới chân Lallot, hắn cúi đầu nhìn người này, phát hiện là đội lính đánh thuê bình thường nhà Caesar điều tới trước đó, làm bảo vệ cắm chốt quanh bệnh viện, nhíu mày, ngước mắt nhìn ra ngoài, là ai khiến những người này thê thảm như thế.

    Ngoài cửa trong hành lang bị đội chấp pháp hiến binh đen huy hiệu pháp điển màu vàng đông nghìn nghịt chiếm lĩnh, súng vác vai tỏa ra hàn ý lạnh lẽo. Quân quan đi đầu ‘cộp’ một tiếng bước vào phòng bệnh, ánh mắt âm lạnh quét một vòng trong phòng, như kim châm đảo qua Mạc Sinh, Lallot, Ngô Khởi và cả Phỉ Vô Thuật, giơ tay lên, cười lạnh nói: “Dẫn mấy phần tử hiềm nghi này về cho tôi!”

    40, Sở thẩm lý 1

    Phần tử hiềm nghi?

    Vừa nghe liền liên tưởng đến chuyện tập kích ở điểm neo đậu hôm nay, nghe nói sau chuyện thống kê lại, gần trăm người chết tại đó, mấy ngàn người lúc này còn hôn mê bất tỉnh trong bệnh viện giống Phỉ Vô Tranh, Hoa Hoa.

    Nhưng chuyện này sao lại hoài nghi lên người họ?

    Nhất thời trong đầu mấy người nhanh chóng liệt ra một chuỗi âm mưu liên tưởng.

    Lallot nhíu mày, đối diện với hiến binh liên bang ngay cả nghị viên cũng có thể kéo xuống ngựa, hắn cố gắng hòa hoãn ngữ khí, mỉm cười nói: “Vị trưởng quan này, sợ là bên trong có gì hiểu lầm phải không? Chúng tôi cũng là người bị hại trong chuyện lần này, nhìn đi, hai người họ còn phải nằm viện một thời gian, làm sao lại là kẻ hiềm nghi?”

    “Không cần nói nhiều. Mệnh lệnh bên trên, chính là bắt mấy người!” Quyền chấp pháp ưu tiên trên tất cả cơ cấu hiển nhiên khiến vị đội trưởng hiến binh này bình thường hoành hành không kiêng kỵ, người tự biện giải cho mình như Lallot thế này nhiều lắm, gã chẳng hứng thú cùng Lallot thảo luận vấn đề ai đúng ai sai ai bị oan uổng, đây là chuyện của thẩm tra viên sau khi bắt về, mà họ chỉ cần căn cứ điều lệnh hành động là được, gã khí thế bức người quát lên, “__ Còn đứng đó làm gì? Mau bắt lại!”

    “Đợi đã!” Lallot nhìn thẳng quan quân dẫn đầu, hiển nhiên đã tức giận, khóe môi tuy vẫn còn mang nụ cười nhạt, nhưng màu mắt xanh biếc ôn hòa bình thường đã ngưng lại, hắn nói từng chữ nhắc nhở, “Không có chứng cứ rõ ràng đã xác định chúng tôi là người hiềm nghi? Vị trưởng quan này, anh không nhớ pháp điển liên bang sao? Các anh không có quyền lợi làm thế, mà chúng tôi cũng có thể cự tuyệt phối hợp.”

    “Cự tuyệt phối hợp.” Người đó cười lạnh, “Tôi khuyên các cậu vẫn nên ngoan ngoãn đi theo một chuyến, nếu thật sự vô tội, ở đấy mấy ngày mấy đêm tự nhiên sẽ thả các cậu ra. Tôi biết các cậu một người là tân sinh đứng đầu khoa tình báo, một người đứng thứ bảy khoa cơ giáp… à, đúng rồi, còn cậu nữa, là người đứng đầu khoa làm vườn học viện thủ đô đúng không?”

    Gã khinh thường cười nhạo một tiếng, ngữ khí mơ hồ mang theo bức bách: “Cho dù về sau tiền đồ các cậu có cao xa thế nào, hiện tại giá trị vũ lực cũng cao hơn hiến binh chúng tôi không chỉ một tầng, nhưng các cậu xác định muốn phản kháng? Kết cục đối đầu với hiến binh, không mấy người có thể thừa nhận nổi.”

    “Chứng cứ?” Quan binh như chế nhạo nhếch môi, “Lời hiến binh chúng tôi chính là chứng cứ!”

    “Tôi cự tuyệt phối hợp.” Trước khi Lallot mở miệng, trong phòng vang lên một âm thanh khác.

    Đây là Tần Dực đoan chính ngồi trên ghế dài, hắn bình tĩnh nhìn hướng cửa, trong con mắt đen kịt là lạnh nhạt chẳng để ý bất cứ chuyện gì: “Anh dựa vào cái gì yêu cầu sự phối hợp của tôi?”

    __ Kiêu ngạo của đại thiếu bị khiêu chiến rồi, Phỉ Vô Thuật co trong thế giới tinh thần không nói một tiếng, vui sướng bỏ đá xuống giếng xem náo nhiệt.

    “Cậu là__ Phỉ Vô Thuật?” Quân quan nhìn chằm chằm hắn hồi lâu, cuối cùng nhận ra người hoàn toàn không giống với vẻ tươi cười nghịch ngợm trên hình, gã nhớ tới lời trưởng quan đặc biệt dặn dò lúc đi, híp mắt lại, ánh mắt như rắn độc ghim vào mặt Tần Dực: “Cậu muốn biết dựa vào cái gì?”

    Tần Dực nhíu mày không dễ phát giác: “Thu hồi ánh mắt của anh, đây là cảnh cáo.”

    Không phải tất cả mọi người đều có thể thừa nhận ngữ khí ghét bỏ của đại thiếu, cũng không phải tất cả mọi người đều có thần kinh thô không bị sự kiêu ngạo lẫm liệt của đại thiếu kích thích. Ít nhất vị quan quân này không phải.

    Vẻ mặt mèo vờn chuột của quân quan lập tức trở nên xanh mét, gã hạ giọng nhẹ cười, âm thanh dính nị như loài rắn bò trên mặt đất: “Ha ha, ha ha ha ha… tốt lắm, không tệ đâu. Cậu là người đầu tiên dám nói thế với tôi.”

    Sau đó ngữ khí chợt đổi, trở nên cay độc: “Tôi liền cho các cậu biết dựa vào cái gì!”

    “Cho họ xem thử, hiến binh chúng ta dựa vào cái gì hành động ở tinh cầu thủ đô!” Gã vừa dứt lời, mấy chục hiến binh sau lưng động tác chỉnh tề vung vũ khí trong tay nhắm vào đám người trong phòng.

    “Giá trị vũ lực của chúng tôi không cao.” Gã cười nhẹ nói, “Nhưng trang bị tốt nhất liên bang, tuyệt đối có phần của hiến binh chúng tôi. Chúng tôi dựa vào cái gì? Tự nhiên là dựa vào thực lực! Chúng tôi có thực lực, lời nói ra tự nhiên là quy củ, mà các người nhất định phải tuân thủ, về điểm này, các cậu có dị nghị sao?”

    Nhẹ vỗ vỗ lòng bàn tay, gã lại hồi phục thần sắc hài hước như mèo vờn chuột: “Được rồi, hiện tại chọn lại đi, các cậu là phục tùng quy củ, hay trực tiếp bị cho bốc hơi? A, quên nói!” Gã ra vẻ đột nhiên nghĩ tới cái gì đó, “Hiến binh chúng tôi còn có một điều quy củ, nếu người hiềm nghi chống đối lệnh bắt, có thể giết chết tại chỗ, tiện hành sự.”

    “Quy củ là người thực lực mạnh chế định ra quy củ sao?” Tần Dực ưu nhã đứng lên, vượt qua Lallot, bước từng bước tới trước mặt gã, biểu cảm trên mặt vẫn bình tĩnh, nhưng quân quan bỗng phát hiện, trong mắt người này một mảng u tối, căn bản không thể phản chiếu lại thân ảnh mình.

    Ánh mắt hắn đặt lên người mình, là sự cao cao tại thượng tuyệt đối khinh thị tuyệt đối, giống như mình chỉ là một hạt cát không bắt mắt, hắn khinh thường thu vào mắt.

    Loại ánh mắt này khiến người không thể không sinh ra phẫn nộ cực đại, bị xem thường bị coi khinh càng khiến người ta sinh ra phẫn hận.

    Quân quan từ cổ họng đè nén phun ra một câu: “Cậu thật cho rằng tôi sẽ không cho nổ súng sao!” Cho dù trưởng quan của gã ngàn dặn vạn dò gã không thể tổn thương tính mạng của mấy người này, nhưng khiến họ cụt tay thiếu chân, lẽ nào gã còn không làm được?

    “Tôi không nghĩ thế.” Tần Dực ngữ khí nhàn nhạt, “Tôi chỉ muốn cho anh biết, ở đây nắm đấm ai lớn, ở đây ai mới là quy củ.”

    Hắn vừa dứt lời, trong hành lang vang vọng một chuỗi tiếng kim loại chạm đất.

    “Anh có thể quay đầu lại nhìn xem.” Tần Dực mặt không biểu cảm nói, “Sau khi nhìn rồi, lại quyết định có muốn tuân theo quy củ của tôi không.”

    Quân quan áp chế dự cảm bất an trong lòng, cứng đờ quay cổ nhìn ra sau, sau đó không chỉ cổ, toàn thân trên dưới đều cứng đờ.

    ___ Trong hành lang vũ khí rải rác đầy đất, tất cả những người gã dẫn tới, toàn bộ hôn mê dưới đất, nhìn không ra vết thương.

    Chỉ là tiểu xảo vận dụng tinh thần lực mà thôi, nhưng liên bang trước giờ chỉ biết thông qua máy móc sử dụng tinh thần lực, mà không biết thông qua bí thuật trực tiếp điều động tinh thần lực. Cho nên trừ Phỉ Vô Thuật, ai cũng không biết Tần Dực trong thoáng chốc đó rốt cuộc đã làm gì.

    “Cậu, cậu đã làm gì họ?” Cố nén kinh sợ với điều chưa biết, quân quan hoang mang lại hoảng hốt nhìn Tần Dực, thuộc hạ toàn bộ ngã xuống không đáng để gã hoảng loạn, nhưng trong thời gian một câu nói, lặng yên vô thức đánh ngã toàn bộ… người xuất thủ này ở trước mắt gã lại không thấy có cử động gì…

    Giống như dùng một câu nói giải quyết tất cả mọi người.

    Đột nhiên liền dâng lên một nỗi sợ hãi bất an.

    Tần Dực trong mắt gã, lúc này đã phủ lên một tầng sắc màu cực kỳ thần bí.

    “Còn muốn nói chúng tôi là người hiềm nghi sao?” Lallot bên cạnh đủ loại thoải mái trong lòng, sau khi lặng lẽ dùng máy thông tin gửi tin tức cho mấy vị trưởng bối trong nhà, hắn cũng buông xuống nỗi lo ngại hậu họa, “Nếu không có chứng cứ, vẫn mời vị trưởng quan này qua bên này.”

    “Các người…” Đang muốn ném lại một hai câu hung tợn, nhưng chợt không kịp phòng bị chạm phải đôi mắt lạnh nhạt của Tần Dực, toàn thân không khỏi giật bắn, cắn răng nuốt xuống những lời muốn nói, chuyển sang lục ra một máy ghi âm cỡ nhỏ trong lòng, ấn công tắc, ném thẳng xuống chân Lallot, “Tốt lắm, chưa thấy quan tài chưa đổ lệ phải không! Các cậu muốn xem chứng cứ, tôi cho các cậu chứng cứ!”

    Máy ghi âm trải qua một chuỗi tiếng rào rào ngắn ngũi, tiến vào chính đề.

    Bên trong rõ ràng là âm thanh của mấy người Phỉ Vô Thuật và Mạc Sinh, có chút mơ hồ không rõ, nhưng lại và vây quanh mấy chữ Hastings, tập kích, cho dù nội dung không rõ ràng lắm, nhưng chỉ nghe đoạn ghi âm này, đều sẽ cho rằng mấy người này quả thật đang vạch âm mưu nhắm vào Hastings.

    Mạc Sinh nằm trên giường rất vô lực: “Thứ này vừa nghe đã biết là ngụy tạo được chưa? Hiện tại kỹ thuật phát đạt như thế, các người không có một chút thủ đoạn tiên tiến nào kiểm tra sao?” Vu oan hãm hại rõ ràng như thế, cũng quá không cao minh đi?

    Phỉ Vô Thuật cũng cảm thấy chiêu này không cao minh, đặc biệt là so với bố cục của màn tập kích trước đó, quả thật chính là không phải âm mưu trên cùng một trình độ.

    Vốn dĩ trước đó trong đầu còn đang diễn ra một đống khả năng âm mưu…

    Hiện tại xem ra, tuyệt đối không thể do người phía sau chuyện bãi neo đậu xuất thủ lần nữa.

    Không biết là tên ngu ăn no rững mỡ nào nghĩ ra.

    Thật sự quá không có kỹ thuật phạm tội, bọn Mạc Sinh đều đã buông cảnh giác hơn phân nửa. Cảnh giác cái trò vặt này, sẽ hạ thấp trình độ của bản thân được chưa ╮(╯▽╰)╭.

    “Quản thật hay giả, đều là chuyện của sở thẩm lý.” Quân quan ngoài mạnh trong yếu, ánh mắt âm trầm lại không dám nhìn thẳng Tần Dực, khi ý thức rõ ràng được khoảng cách to lớn giữa họ, suy nghĩ dư thừa lập tức bị gã dứt khoát phủi đi, gã thừa nhận bản thân là tiểu nhân khi yếu sợ mạnh, nhưng gã luôn muốn tìm chút khó chịu cho mấy người này, “Hiện tại chứng cứ đã ở đây, các cậu còn phản bác nữa, chính là xem thường pháp điển liên bang!”

    Độ ấm quanh người Tần Dực chợt giảm, Phỉ Vô Thuật nhanh chóng đứng lên trong thế giới tinh thần: “Đợi đã đợi đã! Hiện tại anh ta quả thật đã lấy ra chứng cứ, chúng ta còn phản kháng chính là tạo cớ cho bọn họ. Tôi muốn làm học sinh tốt ở tinh cầu thủ đô đấy, không thể lưu lại tiền án khinh thường pháp điển liên bang được.”

    “Không ngờ với cái đầu của cậu, cũng có thể nghĩ được một vài thứ hữu dụng.” Giọng Tần Dực đáp lại còn lâu mới bằng sự lạnh nhạt hắn biểu hiện ra lúc này, vừa nghe đã biết tâm tình hắn không phải quá tệ, “Nhưng cậu không cảm thấy, hiện tại tôi thế này, có thể khiến mấy động tác nhỏ không quy củ của tên đó giảm bớt về không sao?”

    “…” Phỉ Vô Thuật ngây dại, Tiểu Dực Dực anh thì ra làm thế để hù dọa người khác sao?

    Ầy ầy, đã nói rồi, loại nhân vật nhỏ này làm sao lọt vào mắt Tiểu Dực Dực được, Tiểu Dực Dực sao sẽ vì người như thế mà tức giận cho được ╮(╯▽╰)╭.

    Lallot cũng nghĩ biểu hiện của Tần Dực là thật, lo lắng Tần Dực động ngón tay giải quyết đội trưởng hiến binh, thế là hắn dứt khoát tiến tới một bước, mơ hồ chắn Tần Dực sau lưng, mỉm cười nói: “Nếu đã có chứng cứ, vậy chúng tôi sẽ đi theo các vị. Trước đó đã đắc tội rồi…nhưng sớm lấy chứng cứ ra thì không phải đã tốt hơn sao?”

    Hắn vô tội nhẹ nhẹ nhàng nhàng đẩy trách nhiệm Tần Dực đánh ngất nguyên đám người ngoài hành lang qua.

    Ai bảo mấy người không lấy chứng cứ ra đã muốn loạn bắt người?

    Nếu có chứng cứ, những công dân tốt tuân thủ luật pháp như chúng tôi nhất định sẽ ngoan ngoãn bó tay chịu trói đó.

    Thái độ của Lallot chuyển biến cực nhanh, bộ dạng ngoan ngoãn phối hợp không nói hai lời khiến đội trưởng hiến binh có chút nghi thần nghi quỷ. Gã gọi một tiểu đội khác tới chi viện, lúc này mới có chút lòng tin. Nhưng lại không dám tùy ý giày vò mấy người trước mắt nữa, đối với Tần Dực xuất thủ vô thanh vô tức, trong lòng gã đã có bóng ma, chung quy ôm mấy phần kiêng kỵ.

    Thấy biểu cảm kiêng kỵ của đội trưởng hiến binh, Lallot cười nhạt, diêm vương dễ gặp tiểu quỷ khó nhằn, thủ đoạn âm độc của nhân vật nhỏ cho dù là hắn cũng cần phải kiêng kỵ một hai, nhưng hiện tại đại thiếu đã tạm thời xóa đi mối họa đó, chỉ còn lại cấp cao liên bang kia, hiện tại giao cho mấy gia trưởng trong nhà xử lý, lần phong ba này chắc sẽ trôi qua rất nhanh.

    Chuyện vu oan hãm hại này không phải rất cao minh, khả năng cao chỉ là muốn họ chịu khổ chút thôi, đại thiếu ra tay đã bớt đi những phiền phức này. Nhưng rốt cuộc là ai làm thế, tại sao làm thế, luôn cảm thấy đặc biệt khiến người ta câm nín, bọn họ đây là đang phải theo đối phương chơi trò chơi gia đình sao?

    “Mạc Sinh, có thể xuống giường được chứ?” Thấy lại có một đội hiến binh tiến vào hành lang, Lallot lên tiếng với Mạc Sinh trên giường.

    “Đương nhiên có thể.” Tinh thần lực cấp tám, cho dù đang ở trong kỳ suy yếu tinh thần lực cũng biểu thị không chút áp lực, ít nhất sẽ không giống như Phỉ Vô Thuật đi mấy bước liền hôn mê, Mạc Sinh chỉ là ghét bỏ đồ bệnh nhân vằn sọc trên người, “Sẽ không bắt tôi bận bộ đồ này diễu phố chứ?”

    Nói không chừng về sau gặp được vị mỹ nhân nào đó, vừa khéo người ta nhìn thấy bộ dạng thảm bại của hắn hôm nay, ấn tượng sẽ rơi thẳng xuống một đoạn được không!

    Trong lúc nói chuyện, hiến binh hôn mê trên hành lang đã được tiểu đội tới chi viện đưa vào phòng bệnh, trải qua kiểm tra là suy yếu quá độ nên ngất đi, ngay cả cơ hội nghiệm thương tố cáo Tần Dực cũng không có. Nhưng cái này cũng chỉ khiến gã càng thêm kiêng kỵ vẻ mặt không biểu cảm của Tần Dực.

    Chỉ nghiến răng nghiến lợi nói một tiếng “đi”, ngay cả còng tay điện từ đặc biệt mang theo muốn giày vò mấy người cũng không dùng đến.

    Tần Dực lạnh mặt bước ra khỏi bệnh viện, chui vào xe từ bay, an tĩnh ngồi, nhìn cảnh sắc ngoài cửa sổ trôi vụt đi, bình tĩnh như đang đến nhà bạn ngắm cảnh.

    Phỉ Vô Thuật cười nói: “Tiểu Dực Dực anh lần đầu vào nhà giam phải không?”

    Tần Dực nghiêm túc cải chính cho y: “Tinh hệ Hà Việt không có nhà giam.” Hoặc nên nói, kỳ thật pháp chế của tinh hệ Hà Việt không có hoàn thiện thống nhất như liên bang. Mỗi gia tộc đều có hình đường tư nhân, loại nhà giam nuôi không mấy phạm nhân kiểu này, tinh hệ Hà Việt không có.

    “Phạm nhân phần lớn trở thành nô lệ, cường tráng thì bị đưa lên đấu trường.” Tần Dực nhàn nhạt nói, “Lần sau cậu tới, tôi có thể dẫn cậu đi xem.” Cho nên nói, kỳ thật pháp tắc sinh tồn của tinh hệ Hà Việt tàn khốc hơn nhiều.

    “Tiểu Dực Dực anh thật hiếu khách.” Phỉ Vô Thuật bật cười, “Anh nói thế, tôi sẽ cho rằng anh rất hoan nghênh tôi chiếm dụng thân thể anh.”

    “Không phải hoan nghênh.” Tần Dực nghiêm chỉnh trả lời, “Là không bài xích. Vì rất thú vị.”

    Rốt cuộc là con người Phỉ Vô Thuật thú vị, hay chuyện một xác hai hồn thú vị, hay quan hệ khó bề phân biệt giữa tinh hệ Hà Việt và liên bang thú vị, Tần Dực ngậm miệng không nói, Phỉ Vô Thuật giở hết mọi chiêu, cũng không thể cạy miệng Tần Dực được.

    Cho đến khi chiếc xe từ tiến vào một kiến trúc kiểu kim loại màu xám, Phỉ Vô Thuật mới dần chấm dứt đề tài, mang tâm trạng nhẹ nhàng đi tham quan nhà tù một ngày, bắt đầu quan sát sở thẩm lý khiến dân liên bang nghe tới là biến sắc.

    Sở thẩm lý bất đồng với tòa án tối cao liên bang, đại thể do hiến binh và thẩm lý viên tạo nên, có ba bộ phận là đình thẩm lý, đội chấp pháp và nhà giam ngầm. Chỉ thu những phạm nhân trọng tội sẽ tạo ra ảnh hưởng ác liệt với xã hội như tội phạm quân sự, tội phạm chính trị, hoặc tội phạm lừa đảo tài chính tính chất nghiêm trọng, mấy tên điên nghiên cứu phản nhân loại v.v…

    Nghe nói một khi bước vào nơi này, thì không có ngày nhìn thấy được mặt trời nữa.

    Vì phạm nhân tiến vào nơi này, tội của họ đủ khiến họ ở trong tù mấy trăm năm__ liên bang không có tử hình.

    Phỉ Vô Thuật nói hết những gì mình biết cho Tần Dực, sau đó khoa trương bày ra âm điệu run rẩy: “Tiểu Dực Dực, anh nói xem lỡ như tôi không thể ra ngoài được nữa thì sao đây?”

    “Hiện tại người ở bên trong là tôi.” Vẫn ngữ điệu bình tĩnh như cũ.

    “…” A a, Tiểu Dực Dực anh có cần vô vị thế không!

    Chiếc xe dừng lại trước tòa kiến trúc một tầng to lớn, khóa trên cửa xe mở ra, cửa xe trượt mở, Tần Dực bước lên đất của sở thẩm lý.

    41, Sở thẩm lý 1

    “Phạm Sâm, đã dẫn người về rồi? Lần này hành động thật chậm!” Một hiến binh thủ vệ trực ban trước tòa kiến trúc đó nói với sang đây, “Trưởng quan Lott bảo cậu sau khi trở về thì đến chỗ ngài báo cáo!”

    “Không cần đâu! Tôi đã đến rồi!” Âm thanh thở dốc nặng nề truyền tới từ bên cạnh, nghiêng đầu nhìn, một người đàn ông thân hình mập mạp đang bước nhanh lại đây, sau đó nâng tay, bốp một tiếng quăng một cái tát cho quân quan tên Phạm Sâm, vừa khéo chính là vị làm khó bọn Phỉ Vô Thuật trước đó.

    Vị trưởng quan Lott hùng hùng hổ hổ mắng một trận, chỉ bộ dạng nhẹ nhàng thoải mái của mấy người Tần Dực, quát mắng: “Bọn họ là nghi phạm! Nghi phạm! Còng cậu mang đi đâu? Còng đâu! Lời tôi nói với cậu cậu quên hết rồi phải không! Có phải cậu muốn xem họ như cha cúng bái mới vừa lòng thỏa dạ? Còn ngây ra đó làm gì? Còng vào! Cậu điếc hay sao! Quả thật là phế vật vô dụng!”

    “Vâng, trưởng quan!” Nén đau đớn như lửa trên mặt, vẻ âm độc trong mắt Phạm Sâm càng đậm, nếu không phải lão già này nhiều chuyện, sao gã lại chọc phải đám người Phỉ Vô Thuật.

    Trò vặt giả tạo chứng cớ vu cáo hãm hại này họ chơi nhiều rồi, nhưng Phạm Sam đột nhiên cảm thấy, lần này có lễ gã thật sự tiêu rồi… trời biết lão già này nghĩ sao lại muốn đi giày vò mấy người Phỉ Vô Thuật, vừa không thể tổn thương đến tính mạng, vừa muốn giày vò thật dữ, có lẽ lại là muốn lấy lòng ai__ chết tiệt, chỗ tốt là lão ta chiếm, oan ức lại là gã gánh!

    Nén giận lấy còng điện từ ra, gã đi tới trước mặt Tần Dực, há há miệng, nhưng không biết phải nên nói gì.

    Gã không biết, trong thế giới tinh thần của người trước mặt, có một tinh thần thể suy yếu một chút tự giác suy yếu cũng không có đang nhảy lên nhảy xuống.

    “Nhìn cái này thật sự hoài niệm mà.” Phỉ Vô Thuật vui vẻ chia sẻ ký ức lúc nhỏ của y với Tần Dực, chỉ chỉ trỏ trỏ còng điện từ, “Thứ này đeo lên tay và chân, là pháp bảo hàng đầu để rèn luyện thể năng, tiện lợi đơn giản. Trong nhà tôi còn có mấy cái kích cỡ khác nhau, gần như đã đi theo tôi tới lớn.”

    Y thúc giục: “Mau mang vào mang vào, rất vui đó.”

    Thế là Phạm Sâm ngây ngốc nhìn Tần Dực tự lấy còng qua, đeo lên tay bấm lại, đeo lên chân bấm lại, động tác cẩn thận, giống như đang đeo một món trang sức bình thường.

    Mẹ nó sao bây giờ lại nghe lời như vậy?!

    “Mau để gã mở công tắc của nó, có thể vặn tới mức lớn nhất!” Phỉ Vô Thuật thấy trang bị lúc nhỏ, lập tức vô cùng thân cận, hưng phấn thúc giục.

    Tần Dực nâng mắt, hạ lệnh với tên Phạm Sâm đã ngây dại: “Mở công tắc, chỉnh lên mức lớn nhất.”

    Sau khi giống như con rối bị giật dây, một chỉ lệnh một hành động hoàn thành yêu cầu của Tần Dực, Phạm Sâm mới dần tìm về lý trí, ánh mắt phức tạp nhìn Tần Dực một cái, quay người đeo lên cho bọn Lallot.

    Giữa còng điện từ sẽ sinh ra lực hút cực lớn, người đeo nó thời thời khắc khắc phải cố sức tách hai tay và hai chân ra, mới có thể không khiến còng dính vào nhau. Một khi còng dính lại, bản thân còng sẽ sinh ra dòng điện lưu cực lớn, nếu thời gian kéo dài, có thể thiêu một người thành than.

    Tần Dực cảm thụ hai tay và hai chân dưới tác dụng của còng không ngừng hút vào nhau, ghét bỏ nhíu mày: “Không hề thú vị như cậu nói.”

    “Đó là vì ở đây không có thứ khác thôi.” Phỉ Vô Thuật hoài niệm nói, “Năm đó dùng đồ ăn vặt dạng hạt đặt ở cạnh còng, sau đó thả lỏng cổ tay, còng hút vào nhau cái cụp, vỏ hạt sẽ bị bóp vỡ. Rất thuận tiện đấy. Tiểu Dực Dực chúng ta sau khi ra ngoài sẽ thử nhé?”

    “…” Sao hắn lại đi thử nghe lời Phỉ Vô Thuật? Đeo cái còng điện từ gì đó…

    Tần Dực đột nhiên cảm thấy, mình phải nên phản tỉnh sâu sắc một chút.

    Nhóm hiến binh Phạm Sâm đã đeo xong còng điện từ cho mấy người Lallot, nhưng quay đầu nhìn lại, những tên sau khi đã đeo còng đó, vẫn nên là tư thế gì thì vẫn tư thế đó, giống như trên tứ chi chỉ dính một cọng lông vũ, không nhìn ra chút áp lực nào.

    Xem còng điện từ thành đồ chơi sao? Khó trách thái độ phối hợp như thế.

    Lòng Phạm Sâm càng lúc càng trầm trọng… thực lực thế này, đã đến đây vẫn an nhiên tự tại không nóng không vội __ nếu còn không đoán ra thân phận của mấy người này không bình thường thì đầu gã thật sự bị lừa đá rồi! Khó trách lão già dặn dò không thể tổn thương tính mạng!

    Nếu những người này mất mạng, chỉ sợ đám người họ cũng ăn đủ, nhưng nếu chỉ là chịu chút giày vò, lão già đã lấy lòng được người muốn lấy lòng, tự nhiên có người che chở, mà những người trực tiếp hành động như họ, chính là người cuối cùng bị ném ra chịu oan!

    Ngồi trên vị trí đội trưởng hiến binh không lớn không nhỏ này, âm mưu tăm tối đã thấy sao có thể ít được? Lúc trước ở bệnh viện, là vì quyền uy chưa từng bị khiêu chiến bị hung hăng quét xuống đất, nhất thời thẹn quá hóa giận xúc động mù đầu mới không nhìn rõ sự thật, mà bây giờ đã bình tĩnh lại, ý thức được khoảng cách xong cũng không còn muốn đòi nợ với đám người Phỉ Vô Thuật nữa, lúc này Phạm Sâm mới ngộ ra, gã bị lão già lợi dụng rồi!

    “Dẫn vào phòng đơn đi, chào hỏi cho kỹ.” Âm dương quái khí để lại một câu, trưởng quan Lott ưỡn cái bụng bự trở về phòng làm việc, “Nhớ giao băng ghi hình sang.”

    “Vâng, trưởng quan.” Phạm Sâm ánh mắt âm lạnh nhìn Lott đi, ghi hình sao? Gã sẽ ngốc tới mức quay lại thứ có thể chỉ rõ tội chứng của mình rồi giao ra sao? Gã là loại người tự đào mồ chôn mình sao? Người ở sở thẩm lý, ai không mọc bảy tám cái tâm nhãn luân phiên dùng? Muốn lợi dụng ai, đều có mạo hiểm.

    Mạc Sinh vẫn luôn quan sát biểu cảm Phạm Sâm, lúc này bất giác cười lên, ái chà ái chà, vị trưởng quan tiên sinh này tựa hồ dự định bỏ ám phò minh rồi.

    Lallot mỉm cười, lại đặt một con bài lên tâm lý Phạm Sâm: “Không đến một tiếng, sẽ có người tới đón chúng tôi đi. Trong thời gian ngắn ngủi này, tôi cho là đội trưởng Phạm Sâm nguyện ý cung cấp nơi nghỉ chân cho chúng tôi chứ? Trước đó đều là hiểu lầm, sau khi nhìn thấy vị trưởng quan Lott đó, chúng tôi hiểu rất rõ điểm này.”

    Loại nhân vật mượn thế hống hách, thấy nhiều rồi, ngay cả tâm tư tính toán cũng lười nổi lên. Huống chi, ngược lại là Tần đại thiếu cho gã một lần giáo huấn, Lallot chớp mắt, nơi trang nghiêm như sở thẩm lý này cũng không thiếu những xung đột tranh chấp…

    Hắn nhìn Mạc Sinh bên cạnh cười đến phong lưu ngả ngớn, xem ra họ nghĩ tới cùng một thứ.

    Phỉ Vô Thuật trong thế giới tinh thần chỉ điểm núi sông: “Tôi dám đánh cược, hai người họ tuyệt đối đang bắt đầu tính kế sở thẩm lý! Trong này nếu có người của chúng tôi, về sau ở tinh cầu thủ đô cũng có thể hành tẩu thoải mái hơn.”

    Trong ngữ khí Tần Dực có mấy phần kỳ dị: “Tôi lại cảm thấy, tài nguyên lớn nhất không phải những cái này. Mà là phạm nhân bị giam trong nhà giam ngầm.”

    Phạm nhân trong này không phải giết người cướp của bình thường là có thể vào được, có tên nào không phải là thiên tài từng khuấy gió tạo mưa ở các lĩnh vực trong liên bang? Cũng chỉ có người như thế, mới có tư cách bị đưa vào đây tiến hành thẩm lý.

    Thiên tài luôn mang theo một kiểu điên cuồng nào đó, cho nên sẽ làm ra rất nhiều chuyện không dung giá trị quan của nhân loại bình thường xã hội bình thường. Nhưng pháp luật của liên bang là xây dựng cho người bình thường, tuy những người này không cảm thấy bản thân mình sai, nhưng vẫn vì thế mà vi phạm luật pháp, sau đó bị bắt giữ, trải qua phần đời còn lại dưới mặt đất không thấy ngày mai.

    “Tiểu Dực Dực anh nói không sai!” Phỉ Vô Thuật ao ước nghĩ, “Mấy thiên tài này là tài phú lớn nhất.”… Nhưng nếu muốn nắm giữ sức mạnh này, vấn đề phải giải quyết vẫn rất nhiều rất nhiều.

    Chẳng hạn nhà giam ngầm nằm ở tinh cầu thủ đô này, được gọi là nhà giam vững chắc kiên cố nhất toàn liên bang, y lấy cái gì để giúp nhân tài vượt ngục?

    Chẳng hạn trong nhà giam tất nhiên có phạm nhân cùng hung cực ác tội không thể tha, nếu vì sơ sót của y mà khiến kẻ đó chạy thoát, sau đó khiến dân chúng vô tội chìm vào nguy cơ, Phỉ Vô Thuật cho rằng mình không cách nào xem như không thấy.

    Là phỉ đầu tương lai của Phỉ gia, y thật sự rất muốn có nhóm thiên tài này, chẳng qua quá nghìn lẻ một đêm không phải sao?

    Thế là nằm mơ giữa ban ngày một hồi, Phỉ Vô Thuật vẫn thành thành thật thật trở về hiện thực: “Chẳng qua cái này chỉ có thể nghĩ, trừ khi ngày nào đó liên bang bị phá, nếu không thật sự không thể nào.”

    Tần Dực bình tĩnh biểu đạt sự kinh ngạc của mình: “Tôi chỉ tùy tiện nói thôi, cậu lại suy nghĩ nhiều như thế.”

    Tiểu Dực Dực anh đang chế nhạo tôi không chịu khó nỗ lực sao? Muốn cười tôi ngốc đúng không? Phỉ Vô Thuật nghiến răng, nói không chừng thật sự có một ngày bản thân sẽ lôi kéo được mấy người này vào tay, đến khi đó xem anh còn có gì để nói!

    Chỉ là lời bực bội tiện mồm nói ra, bản thân Phỉ Vô Thuật cũng không tin tưởng, lời này có ngày thành hiện thực.

    Trong ánh mắt nghi hoặc của đồng nghiệp, Phạm Sâm dẫn mấy người họ vào một phòng tạm giam sạch sẽ.

    So với mấy căn phòng tung tóe máu ven đường, ở đây quả thật hoàn cảnh cực tốt. Đại khái là dùng để tạm giam phạm nhân kiểu như lừa đảo tài chính gì đấy, dù sao liên bang vẫn cần đào ra những khoảng lớn bị họ cuỗm đi đang giấu ở đâu.

    Ban đầu tự nhiên là chiêu đãi ôn hòa.

    Xua mấy đồng nghiệp theo thói quen muốn góp vui giáo huấn nghi phạm đi, Phạm Sâm đóng cửa lại, liền quả quyết cong lưng với mấy người.

    “Lúc trước là tôi mắt kém, mạo phạm các vị, thật sự rất xin lỗi.” Gã nói chuyện cực kỳ thành khẩn, cứ như đây là lời tâm phế của gã, “Xin các vị tha thứ sự bất kính của tôi trước đó. Trong một tiếng này, tôi lấy tính mạng của mình ra bảo đảm, ai cũng không thể bước vào căn phòng này quấy nhiễu các vị.”

    Cái tên Lott đó tuyệt đối sẽ phái kẻ chuyên dụng hình tới, ý của Phạm Sâm là sẽ cản những người này lại, chỉ cầu cuối cùng mấy người Lallot sẽ không truy cứu chuyện ở bệnh viện nữa.

    Gã đây là đang cược ánh mắt mình, nếu mấy người Lallot thật sự đúng như gã đoán, vậy thì gã sẽ không bị xem thành kẻ gánh tội tùy tiện bị hy sinh. Nhưng nếu thế lực sau lưng mấy người Lallot không thể so với thế lực sau lưng Lott, vậy thì lúc này gã ra mặt bảo vệ họ, sau đó tất nhiên không có trái ngọt ăn.

    Đây là dùng tính mạng gia sản đặt cược bên phía nhóm Lallot, thông qua phương thức này, Phạm Sâm biểu hiện ra thành ý của mình.

    Gã chỉ là một nhân vật nhỏ cáo mượn oai hùng hoành hành bá đạo, làm qua rất nhiều chuyện xấu hại người, tuy không tính là đại gian đại ác, nhưng vẫn có lúc hại người khác tan nhà nát cửa. Gã sẽ không biện giải cho mình rằng đó chỉ là phụng mệnh hành sự, gã cũng không cảm thấy phụng mệnh hành sự có gì không đúng, gã chỉ muốn sống tốt, muốn hưởng thụ.

    Cùng lắm là một người ích kỷ chỉ biết lo cho mình.

    Muốn sống tốt tiền đề là phải sống trước đã, cho nên dù phụng mệnh hành sự cũng có thể có bàn tính nhỏ của mình.

    Gã phát hiện người đắc tội trước đó là người gã không thể đắc tội, mà dường như gã đã bị cấp trên của mình xem là con cờ vứt bỏ, lúc này gã liền bắt đầu nỗ lực túm lấy cọng cỏ cuối cùng, giành lấy cơ hội sống. Ai bảo gã chỉ là một nhân vật nhỏ bị cấp trên tùy tiện là có thể quyết định sống chết?

    Mạc Sinh cong mắt hoa đào, một điều hắn vẫn rất tự tin chính là, hắn có thể phân biệt được cảm xúc biến hóa nhỏ nhất trên mặt người khác, từ đó suy đoán nội tâm người đó. Đây là một kỹ năng mà nhân viên tình báo ưu tú cần phải có, nói ngắn gọn là sát ngôn quan sắc.

    Lúc này hắn cười, dùng ngữ điệu dễ nghe chuyên dụ dỗ con gái, khi dụ dỗ người ta trở quẻ đồng dạng cũng dễ nghe: “Chuyện trước đó, chúng tôi đều sẽ không tính toán. Nhưng, tôi muốn hỏi anh một vấn đề.”

    Hắn chậm rãi nói: “Anh có từng suy nghĩ, trở thành trưởng quan của trưởng quan hiện tại… có lẽ lại tiến thêm một bước hoặc thậm chí mười bước, chưa?”

    Phạm Sâm sửng sốt một giây, sau khi hiểu rõ hàm ý của Mạc Sinh, gã trợn tròn mắt, giống như muốn xác nhận hàm ý đó.

    Trong ánh mắt không thể tin nổi của Phạm Sâm, Mạc Sinh khẽ gật đầu: “Tốt lắm, xem ra chúng ta có thể đạt được thống nhất, nhưng hiện tại quan trọng nhất là bên ngoài…” Hắn chỉ chỉ cửa, hiện tại đã có thể nghe thấy tiếng bước chân cồm cộp trầm nặng của một hàng người tới đây.

    Ngón tay đang rũ bên người có chút run rẩy, Phạm Sâm cong lưng thật sâu, sau đó đứng thẳng dậy, chỉnh lý lại áo mũ, mở cửa bước ra ngoài.

    Gã có dự cảm, con đường của mình sẽ không bị đứt đoạn ở đây, mà sẽ kéo dài tới nơi xa hơn.

    “Tiếp theo, chính là đợi mấy ông già trong nhà tới ra sức.” Mạc Sinh duỗi lưng biếng nhác, “Cái nơi âm u thế này, thật sự không muốn ở lại lâu.”

    Mà mấy ông già trong miệng Mạc Sinh, hiện tại đang nện bước mạnh mẽ, được dẫn tới phòng chờ ở nơi làm việc của thượng tướng Tiger.

    “Tiger đâu!”

    Nhân viên văn chức dẫn đường run run rẩy rẩy bởi giọng nói ồm ồm này: “Thượng tướng Tiger đang ở cùng vị khách tới trước…”

    “Có người xếp trước ông?” Ông già trợn to mắt, lập tức lớn giọng, thô lỗ gầm to.

    “Cái tên khốn già không nghiêm Tiger! Mau lăn ra đây cho ông! Cư nhiên dám ra tay với con trai ông! Con tôi làm gì ông hả! Bây giờ người còn nằm trong bệnh viện, ông đã phái người tới bắt đi đúng không! Ông muốn nhìn Phỉ gia tôi đoạn tử tuyệt tôn phải không! Ông không ra đây nói rõ ràng, hôm nay tôi nện ông xuống dưới một mẫu ba phân đất!”

    “Quý ngài đây, tướng quân đang tiếp khách, xin ngài bình tĩnh kiên nhẫn chờ một chút…” Nhân viên văn chức tiếp đón vội muốn khóc, liên bang này sao lại có người dám mở miệng nói tục vô lễ cỡ này ở chỗ của thượng tướng chứ.

    Trời biết tại sao thượng tướng Tiger muốn thả loại thô lỗ này vào!

    “Đợi một chút?” Người đó hung tợn trừng nhân viên văn chức một cái, tức muốn nổ phổi, “Bảo ông đây làm sao mà đợi! Con cậu vào tù cậu bình tâm tĩnh khí cho tôi xem thử!” Ông vô cùng đau đớn gào lên, “Con ông đây còn đang nằm trên giường bệnh đấy! Đã bị mấy kẻ không có nhân tính các người cưỡng chế mang đi! Con đã xảy ra chuyện, ông làm sao ngồi yên nổi! Làm cha đau lòng con trai có gì không đúng!”

    Nhân viên bị khí thế cuồng bạo như mãnh thú của người trước mặt dọa lui một bước, trong lòng ủy khuất lầm bầm mình còn chưa kết hôn chưa có con đâu.

    Không có sự ngăn cản của nhân viên, hoàn toàn không cảm thấy loại khí thế côn đồ này mất mặt cỡ nào, người đó xé họng bắt đầu gào: “Tiger con rùa rút đầu dám làm không dám nhận! Tiếp khách? Có khách nào cao quý hơn ông đây! Mẹ nó thằng nhãi nào cản trước mặt ông? Ra đây hết cho ông! Hôm nay ông nhất định phải nói cho ra lẽ!”

    “Phỉ Đồ, đều đã làm cha rồi, một thân thổ phỉ vô lại của ông khi nào mới có thể thu liễm lại được?” Bước ra là một người đàn ông trung niên, mặt mũi cương nghị, hai bên tóc mai đã hơi pha sương, nhưng lúc này ánh mắt ông lại giở khóc giở cười đầy bất đắc dĩ, “Ông dù sao cũng là một gia chủ, hiện tại bày vẻ thế này, có gì khác biệt với lưu manh vô lại trên đường?”

    Phỉ Đồ cười hề hề, biểu cảm chuyển biến nhanh chóng hoàn toàn nhìn không ra sự cuồng bạo trước đó, ông liếc liếc người đó, cười gian nói: “Nhưng chiêu này luôn rất hữu dụng không phải sao? Nếu không ông có ra nhanh thế không?”

    “Hiện tại người đã ra rồi, mau nói rõ cho ông nghe!” Phỉ Đồ không chút khách khí vỗ bàn, “Con trai nhà tôi còn đang ở trong sở thẩm lý xú danh vang xa của mấy người, ông gấp! Gấp muốn chết!”

    “Tôi quả thật không biết chuyện này.” Tiger cười khổ, nhưng ông cũng có thể đoán được một hai, sợ là nhóm Phỉ Vô Thuật đắc tội một vài người của sở thẩm lý, nên mới bị xách đi ‘giáo huấn giáo huấn’. Sẽ không xảy ra chuyện lớn gì, nhiều nhất là ăn chút khổ__ nhưng với cá tính của mấy thằng nhóc đó, ai chịu khổ của ai còn chưa nhất định.

    Đau đầu nhìn Phỉ Đồ không đạt mục đích quyết không thôi, trong lòng Tiger đặc biệt bực bội, mấy tên sở thẩm lý, có phải thiếu quản thúc quá, càng lúc càng tùy ý không kiêng kỵ? Xem đi xem đi, bây giờ chọc ra phiền phức lớn rồi!

    “Nếu thượng tướng không để ý, tôi có thể đến sở thẩm lý một chuyến, dẫn họ ra ngoài.”

    Người nói chuyện là chàng trai đứng sau Tiger, quân hàm trên vai là trung tá, hắn mỉm cười với Phỉ Đồ, “Nên làm sao xử lý những người lạm dụng chức quyền, cái này có thể bàn luận sau, nhưng chuyện gấp lúc này, là phải nhanh chóng dẫn người ra khỏi đó.”

    Phỉ Đồ mặt mày hớn hở: “Tên nhóc này không tồi, trực tiếp bắt được trọng điểm! Thủ hạ của cái tên già không nghiêm ông vẫn có được nhân tài có con mắt!”

    Tiger ấn lại huyệt thái dương đang giần giật, khoác tay với người sau lưng: “Thanh Lưu, cậu đi một chuyến. Mang theo mệnh lệnh của tôi.”

    “Vâng, thượng tướng.”

    Nhìn người bước nhanh đi, Phỉ Đồ mới tươi cười ghé lại gần Tiger.

    “Còn chuyện gì nữa?” Mang theo cảnh giác cùng với cảm giác bất lực đã sớm dự liệu được, Tiger sâu sắc cảm thấy tinh thần mệt mỏi nhìn Phỉ Đồ, “Nói đi.” Sớm nói sớm xua ôn thần này đi.

    Phỉ Đồ xoa xoa ngón tay: “Lần này là sai sót của quân đội các ông đúng không? Chúng ta tới bàn vấn đề bồi thường thôi.”

    “…” Tiger phát thệ, đợi Phỉ Đồ đi rồi, ông lập tức hạ lệnh chỉnh đốn thanh trừng kỷ cương sở thẩm lý! Thật sự quá không ra gì!

    42, Sở thẩm lý 3

    Ninh Thanh Lưu đứng trên ban công, chắp tay sau lưng nhìn màu xám lạnh ngập trời của sở thẩm lý, loại màu nặng nề áp lực này khiến hắn khó chịu nhăn mày, nếu có thể, cả đời thật sự không muốn bước vào nơi này.

    Sau lưng truyền tới tiếng bước chân vội vã, lúc này hắn mới xoay người lại, ánh mắt sáng tỏ nhìn người tới: “Trung úy Lott.”

    “Trung tá Ninh!” Lúc này trên mặt Lott hoàn toàn không nhìn ra được sự hống hách ngênh ngang, gã gập người cung kính hành quân lễ, trên gương mặt mập mạp hiện lên nụ cười lấy lòng, “Thiếu tướng nhận được tin tức nhanh vậy sao? Trò hay bên này mới vừa bắt đầu thôi, nếu không ngài đợi thêm chút nữa? Hoặc chờ băng ghi hình tới tay rồi tôi sẽ phái người đưa cho thiếu tướng?”

    Ninh Thanh Lưu nhíu mày quát: “Trung úy Lott, anh đang nói bậy gì vậy? Xin chú ý hình tượng quân nhân của mình!”

    “Chính là cái đám nhóc con Phỉ Vô Thuật đó!” Lott tự cho là thái độ nghiêm khắc của Ninh Thanh Lưu chỉ vì nhắc gã phải cẩn thận che giấu, cười hề hề nói, “Tôi biết, chuyện này tôi sẽ không lấy ra nói bậy. Có thể trút giận cho thiếu tướng, đây là vinh hạnh của tôi.”

    “Phỉ Vô Thuật là ai? Trút giận cho thiếu tướng?” Mắt Ninh Thanh Lưu hơi tối, “Trung úy Lott, anh muốn biểu đạt cái gì? Tôi hoàn toàn không hiểu.”

    “Tôi hiểu tôi hiểu.” Lott tự cho rằng hiểu ý Ninh Thanh Lưu, cười mỉa nói: “Thiếu tướng hoàn toàn không liên quan đến chuyện này, chính là mấy tên thủ hạ của tôi nhận hối lộ, lạm dụng chức quyền bắt mấy người Phỉ Vô Thuật, lát nữa tôi sẽ hạ lệnh thả bọn họ ra, mấy tên thuộc hạ kia thì sẽ tống vào tù với tội danh lạm dụng tư quyền hãm hại người khác, như vậy được chứ trung tá Ninh?”

    “Tôi tới chính vì chuyện này.” Môi Ninh Thanh Lưu chậm rãi cong lên nụ cười nhạt, giống như không nghe thấy vấn đề của trung úy Lott, “Mệnh lệnh của thượng tướng Tiger, lập tức phóng thích mấy người Phỉ Vô Thuật. Trung úy Lott, xin lập tức thi hành.”

    “Thượng tướng Tiger?” Lott lập tức cứng người, gã không ngờ được mấy kẻ bị bắt về có thể lôi ra được nhân vật lớn như vậy, nhưng sau đó nghĩ tới mình đã tìm sẵn dê thế tội, gã không thấp thỏm nữa, “Đợi bọn nó chịu đủ khổ rồi, tôi lập tức thả người.” Gã mang ngữ khí lấy lòng nói thế.

    “Mệnh lệnh là lập tức, trung úy Lott anh nghe không hiểu sao?” Nụ cười của Ninh Thanh Lưu chuyển lạnh, “Tôi xem ra người lạm dụng tư quyền mưu lợi riêng dụng hình là anh mới đúng!”

    “Hả hả?” Tựa hồ không rõ nguyên nhân Ninh Thanh Lưu trở mặt, gã làm thế lẽ nào không đủ vị đại nhân kia vừa lòng? Lott không kịp nghĩ quá nhiều, hỗn loạn xua cảnh vệ bên cạnh đi truyền lệnh, phóng thích mấy người Phỉ Vô Thuật, bên này lại tiếp tục tròn mắt nhìn sắc mặt Ninh Thanh Lưu, “Làm vậy được không?”

    Ninh Thanh Lưu hòa hoãn sắc mặt, gật đầu, quay người liền muốn đi.

    “Trung tá Ninh, xin đợi một chút!” Lott thấy người muốn đi, vội lên tiếng níu giữ, gã làm nhiều như thế, không phải là vì muốn kéo quan hệ sao, mục đích còn chưa nói ra, sao người có thể đi rồi?

    “Trung úy Lott còn vấn đề gì nữa?” Ninh Thanh Lưu đã giải quyết xong việc lại mang ra nụ cười nhạt, thái độ thế này của hắn khiến Lott hiểu lầm chuyện mình làm đã giành được hảo cảm của vị này, bất giác thở ra nhẹ nhõm, thỉnh cầu lên tới miệng cũng trở nên rất dễ mở lời.

    “Trên tinh hạm Song Tử của thiếu tướng có một vị sĩ quan cấp hai tên Chad Lott, không biết trung tá Ninh có ấn tượng không?”

    Trên mặt Ninh Thanh Lưu vẫn là nụ cười điềm tĩnh, không tỏ rõ ý kiến gật gật đầu, loại thái độ ngầm thừa nhận khiến lá gan trung úy Lott lại lớn hơn.

    Gã lấy lòng nói: “Chad từ ba năm trước sau khi tốt nghiệp đã được phân đến tinh hạm Song Tử, thân phận sĩ quan cấp hai vẫn chưa từng thay đổi. Tôi là muốn, muốn…” Gã chần chừ một chút, nhưng nhìn gương mặt điềm tĩnh của Ninh Thanh Lưu, lập tức lại cảm thấy được cổ vũ, nói ra cũng sẽ không có việc gì, cảm giác như thế, thế là gã nói tiếp, “Có thể châm chước một chút, cho nó một nơi phát huy thực lực?”

    Gã vội vã bổ sung: “Tôi có thể bảo đảm với trung tá Ninh, Chad tuyệt đối là người có năng lực chân chính, đủ để gánh vác phó thác của thiếu tướng!” Gã lắc đầu, trên gương mặt luôn vênh váo hung hăng hoặc nịnh hót bợ đỡ hiếm khi lộ ra một chút từ ái và ấm áp, “Nó khác với loại người vô dụng như tôi.”

    “Cậu ta là con của trung úy Lott đúng chứ?” Ninh Thanh Lưu mỉm cười hỏi.

    “Đúng vậy.” Trung úy Lott mỉm cười an ủi, dáng vẻ tự hào, “Trung tá Ninh, nếu cho khuyển tử không gian thi thố toàn lực, tôi tin nó sẽ không khiến thiếu tướng thất vọng!”

    Ninh Thanh Lưu cong môi: “Thỉnh cầu của trung úy Lott không dễ làm. Trên tinh hạm Song Tử hội tụ các nhân tài ưu tú của liên bang, không tồn tại vấn đề ai kiệt xuất hơn. Nhưng, nể tình việc trung úy Lott làm hôm nay…”

    Vừa nghe hình như có khả năng, Lott vội biểu đạt cõi lòng: “Chuyện của thiếu tướng chính là chuyện của tôi, Phỉ Vô Thuật một ngày ở tinh cầu thủ đô, cuộc sống của nó sẽ không dễ chịu!”

    “Trung úy Lott làm sao biết tâm ý của thiếu tướng vậy?” Trung Tá Ninh bâng quơ hỏi, cứ như chỉ tiện mồm nhắc tới.

    “Cái này… khuyển tử vô tình nghe được…” Trung úy Lott lúng túng cười, “Đại khái phán đoán thiếu tướng rất bất mãn với tên Phỉ Vô Thuật đó…”

    “Không ngờ lại bị nghe được…” Ninh Thanh Lưu khổ não nhíu mày, “Thì ra là thế, cái tên Tô Đường kia, còn nói gì mà nhân viên tình báo lợi hại hàng đầu liên bang, cậu ta ở đâu, ở đó sẽ là nơi tình báo an toàn nhất… loại người này, quả nhiên không đáng giao phó tín nhiệm.”

    “Tinh hạm Song Tử cũng cần phải tỉ mỉ điều tra một lượt rồi, tình báo cư nhiên từ nội bộ lộ ra, lần này thiếu tướng lại phát hỏa nữa đi?” Ninh Thanh Lưu tựa hồ đã xem Lott trước mặt không còn tồn tại, khổ sở nhíu mày tự lầm bầm.

    “Trung… trung tá Ninh?” Trung úy Lott âm điệu run rẩy: “Ngài… ngài nói thế, là, là có ý gì?” Gã không phải đã lý giải sai chứ, trung tá Ninh luôn mỉm cười sao lại có ý đó được?

    Gã đột nhiên cảm thấy, hình như mình đã làm sai rồi.

    “Anh không phải đã nghe hiểu rồi sao?” Ninh Thanh Lưu nở nụ cười nhạt điềm tĩnh với gã, “Chính là các anh đã biết chuyện không nên biết, cho nên rất xin lỗi…” Hắn nâng tay lên, chỉ vào súng trên eo Lott, “Xin trở thành người vĩnh viễn không để lộ bí mật đi.”

    “Trung, trung tá Ninh…” Tay Lott ấn lên eo, run rẩy vài cái không rút súng ra được.

    “Xin nhanh lên.” Ninh Thanh Lưu mỉm cười, “Tôi nghĩ anh là người thông minh.”

    Tựa hồ nghĩ tới gì đó, mặt Lott thoáng cái tái nhợt như chết, gã rụt rè nói: “Xin bỏ qua cho con trai tôi… xin bỏ qua cho nó…”

    Ninh Thanh Lưu cười mà không nói, ánh mắt trong suốt nhìn Lott, như một sự hối thúc vô thanh.

    Dưới ánh mắt tuy điềm tĩnh nhưng lại từng chút một ăn mòn phòng tuyến tâm lý đó, cuối cùng Lott nắm khẩu súng bên eo, chậm rãi mở khóa an toàn__ có lẽ đây là khoảng khắc gã trải qua dài nhất cũng là ngắn nhất trong đời, cũng là khoảng khắc khó chịu đựng nhất.

    “Tại… tại sao?” Chỉ họng súng vào huyệt thái dương, Lott run môi, cuối cùng hỏi ra, chuyện gã làm, hoàn toàn là theo tâm ý của thiếu tướng. Chuyện gã làm, còn lâu mới tới mức nhận phải kết cục xử lý nghiêm trọng như thế.

    Chỉ đơn giản là tạo phiền toái cho mấy người đó…

    Cho dù người khác biết thiếu tướng ngứa mắt người kia, cũng không phải chuyện gì lớn, tại sao phải cẩn trọng đối đãi tới mức này?

    Lott thật sự không hiểu, là bí mật gì khiến gã nhất định phải trả giá bằng mạng sống để chôn vùi.

    Ninh Thanh Lưu cười nhạt: “Vì mục đích của đại nhân, không chỉ là tạo phiền toái mà thôi. Cho nên nói, khi chỉ mới biết một chút sự tình đừng vội ra tay, tự cho là thông minh không phải việc tốt, trung úy Lott… chẳng qua hình như hiện tại mới nhắc nhở anh, đã muộn rồi.”

    Lott hoảng hốt trợn tròn mắt, sau đó mệt mỏi nhắm lại. Khi mở mắt ra lần nữa, trong mắt đã là một mảng tê liệt cam chịu, ngón tay run rẩy vô lực sờ lên cò súng lạnh lẽo, mặt mũi co rút… không một người vẫn muốn sống nào có thể ung dung bình tĩnh khi bị bức chọn lựa cái chết.

    Nhưng gã hiểu, gã không có đường chọn lựa khác.

    Ngón tay cử động, viên đạn vô thanh vô tức bắn ra, trên góc trán nhiễm đầy mồ hôi lạnh của trung úy Lott nở ra một lỗ máu nhỏ, gã trợn to hai mắt ngã xuống, vẻ sợ hãi vặn vẹo trên mặt vẫn còn, khóe môi còn vương lời chưa nói hết: Tha… Tha cho con của tôi…

    Ninh Thanh Lưu hiểu ý gã, bất đắc dĩ nhún vai: “Chuyện này không phải tôi nói là được.”

    Dứt khoát quay người đi, hắn chẳng biết làm sao rên rỉ một tiếng: “A, lần này trở về mình cũng phải chịu phạt. Không ngờ mình lại thu người không trung thành như thế vào tinh hạm Song Tử, đại nhân ngàn vạn lần phải hạ thủ lưu tình với tôi đấy.”

    Mà ở nơi khác.

    Nhóm người Tần Dực đang ở phòng tạm giam liên lạc tình cảm__ đương nhiên, liên lạc tình cảm này là Phỉ Vô Thuật nói.

    Cứ nhìn thử mà xem, một lát là Lallot quay qua hỏi thăm chuyện về điều phối, một lát là Mạc Sinh cảm thấy hứng thú với thủ pháp vô thanh vô tức làm ngã một đống người trong bệnh viện của Tần Dực, sau khi biết đó là bí thuật sử dụng tinh thần lực, càng hận không thể dán lên người Tần Dực.

    Phỉ Vô Thuật gầm lớn trong đầu, nè nè nè đó là thân thể của ông đấy nha, cái tên phong lưu thành tính cậu cách tôi xa chút đi!

    Đối với người được xem là người của mình, Tần Dực luôn rất có nhẫn nại, giống như đối đãi với Nhị Lang vẫn hầu hạ mình, cho dù thằng nhỏ đó vụng về lại luôn thích xuất thần liên tưởng bổ não đủ thứ không nói nên lời, nhưng Tần Dực vẫn khoan nhượng có một người như vậy mỗi ngày biểu diễn biến ảo sắc mặt xanh đỏ tím vàng trước mặt hắn.

    Nhìn mấy người ở chung đặt biệt hòa thuận hòa hợp, Phỉ Vô Thuật suy nghĩ cảm giác vừa an ủi vừa ưu thương như nhìn con gái được gả đi này rốt cuộc là chuyện gì đây chuyện gì đây? Cũng may Ngô Khởi đợi ca từ lúc ra khỏi bệnh viện đã một bộ gục gặc muốn ngủ, không chen vào nói mấy lời như ‘Tần Dực, chúng ta tới đánh một trận’…

    Mà nói lại Ngô Khởi đại ca sẽ không thật sự ngủ mất chứ?

    Nhìn người đàn ông to lớn hai tay khoanh ngực, lưng tựa tường, đầu gật gật, Phỉ Vô Thuật vô lực thở dài, Ngô Khởi đại ca, còng điện từ khép lại rồi kìa! Dưới sự kích thích của dòng điện mạnh như vậy, anh cũng có thể ngủ sao?

    Rốt cuộc nơi này khiến anh nhàm chán đến mức nào vậy!

    Cửa phòng tạm gian có hiệu quả cách âm rất tốt. Nếu vừa rồi đã có người đi ra cản lại những kẻ phiền toái, bọn Lallot liền vui vẻ nhàn nhã tự tại, chỉ đợi mấy vị trưởng bối của gia tộc lớn ra mặt, dẫn họ ra ngoài.

    Nhưng kinh nghiệm bị đưa vào sở thẩm lý đến đây là thôi, lần sau có vào, tất nhiên là đường đường chính chính phong quang rạng rỡ bước vào… ôi ~ có cần thêm ủng hộ rầm rộ không?

    Hoàn toàn không có bộ dạng bị tạm giam.

    Lúc Ninh Thanh Lưu bước vào phòng tạm giam, nhìn thần sắc nhàn nhã của mấy người, trong đầu bất giác nghĩ, mấy tên này tới nghỉ mát sao?

    Phạm Sâm quy quy củ củ đứng sau Ninh Thanh Lưu, nhìn gã không có gì, xem ra xử sự rất khôn khéo, tạm thời khuyên được mấy người Lott phái tới đi. Trong đôi mắt rũ xuống cung kính chứa đựng vui sướng, gã cược đúng rồi!

    Mà những cảnh vệ lúc trước tới truyền lệnh, cân nhắc ý tứ trưởng quan nhà mình, đặc biệt đi rất chậm, kết quả lại bị Ninh Thanh Lưu đi sau đuổi kịp, xua bọn họ đi, đổi thành hắn đích thân tới đón mấy người này.

    “Tôi nhận lệnh của thượng tướng Tiger, tới đón các vị ra ngoài. Chư vị cứ gọi tôi thiếu tá Ninh là được.” Trên gương mặt thanh lệ của Ninh Thanh Lưu treo nụ cười điềm tĩnh, nhìn cực kỳ nhu hòa thấu hiểu, hoàn toàn không hợp với hoàn cảnh âm trầm của phòng tạm giam.

    “Trước đó trung úy Lott lạm dụng chức quyền, chờ đợi anh ta là chế tài của pháp điển liên bang, xin chư vị đừng để bụng chuyện xảy ra hôm nay.” Hắn thành khẩn cong lưng, “Tôi đại diện quân đội xin lỗi các vị.”

    “Ninh… Thanh Lưu?” Mạc Sinh kinh ngạc nhướng mày, hiển nhiên nhận ra người này, “Anh không phải người của Hastings sao? Sao lại làm việc dưới trướng thượng tướng Tiger?”

    43, Trước khi giai giảng 1

    “Ái chà, vị này biết tôi sao?” Ninh Thanh Lưu cười nhạt, lịch sự gật đầu, “Tôi chỉ là một văn chức dưới tay thiếu tướng Hastings mà thôi, làm chân chạy xử lý văn kiện, không ngờ lại có người biết tôi.”

    Mạc Sinh trợn trắng mắt, trợ thủ đắc lực của Hastings chỉ có mình anh, đặc biệt giỏi bố cục, thiên phú trong chiến tranh tinh cầu được thượng tướng Tiger xương là kỳ tài, đồng thời được cấp cao quân đội đánh giá là tuệ nhãn như đuốc thấy rõ mồn một, từ trong bình dân khai quật ra không ít nhân tài ưu tú bị chôn vùi. Đương nhiên, những người này cuối cùng đều được thu vào dưới cờ Hastings.

    Như vậy mà chỉ là một chân chạy việc?

    Chẳng qua người ta muốn khiêm tốn, Mạc Sinh cũng sẽ không sáp lại đội mũ cao cho người ta, lười biếng gật đầu, nói với mọi người: “Đi chưa? Trở về tắm một cái, xua khí đen.” Ở lâu tại nơi thế này, cảm thấy trên người cũng bị phủ một tầng khí máu tanh dính nhớt.

    Tần Dực tán thành gật đầu, trong mấy người họ, hắn là người bất mãn với nơi này nhất. Tuy Phỉ Vô Thuật nói có thể để y ra, nhưng tên đó mà ra là ngã liền, Tần Dực lạnh nhạt phản bác đề nghị phô trương thanh thế của ai đó, cố nhịn vị tanh nhàn nhạt khó chịu đựng trong phòng, vẫn ngồi đoan chính tới giờ.

    Hiện tại có thể ly khai, hắn khẽ nhíu mày, không nói hai lời đi ra ngoài trước.

    Mấy người phía sau nhìn bước chân tăng nhanh của hắn, ngẩn ra, vội đuổi theo… thì ra Phỉ Vô Thuật nói Tần đại thiếu bệnh sạch sẽ thành thói không phải nói bậy bạ.

    Ra khỏi cửa, Phạm Sâm vốn muốn gọi người đưa họ về bệnh viện, nhưng khi Ninh Thanh Lưu tới đã chuẩn bị chu toàn an bài xe, bọn Lallot tự nhiên ngồi xe Ninh Thanh Lưu an bài.

    Còn chưa ngồi lên xe từ nổi, cảnh vệ bên cạnh Lott trước đó liền tái mặt chạy tới chỗ này, kinh hoàng thất thố la lên: “Trung tá Ninh! Trung tá Ninh!”

    Cho dù bị gọi không lễ phép như thế, nụ cười trên mặt Ninh Thanh Lưu vẫn không biến mất, “Chuyện gì?”

    Cảnh vệ trẻ tuổi đó sắc mặt tái nhợt, hắn thở hổn hển đứng vững, hơi thở chưa ổn đã ấp úng mở miệng: “Trưởng quan Lo… Lott, ông ấy nổ súng, nổ súng tự sát rồi!”

    Nói xong câu cuối cùng, lời phía sau đã trở nên lộn xộn, hắn phát hiện thế nào, khi phát hiện hiện trường thế nào, xem ra hắn bị kinh hãi rất nặng, một đống lời có đầu không đuôi chẳng rõ nghĩa.

    Nhưng chỉ cần nghe rõ câu đầu tiên là đủ.

    Ninh Thanh Lưu hơi nhíu mày lên quái dị: “Thế nhưng sợ tội tự sát?”

    “Vâng, vâng!” Cảnh vệ đó lau mồ hôi chảy xuống tới mắt, biểu cảm kinh sợ không phải giả, dưới thái độ không chút hoảng loạn của Ninh Thanh Lưu, hắn giống như được lan cho một chút sự thong dong đó, khẽ trấn định lại: “Trưởng quan Lott ở trong phòng nổ súng tự sát, đã xác nhận tử vong.”

    “Chuyện này nên thông báo cho trưởng quan của sở thẩm lý các cậu chứ?” Ninh Thanh Lưu cười không biết làm sao, “Là bị dọa nên tìm lầm người sao? Tôi không thể xen vào chuyện của sở thẩm lý các cậu đâu.”

    “A? Hả!” Lúc này cảnh vệ mới phản ứng lại, mặt đỏ lên, “Xin, xin lỗi, trung tá Ninh! Tôi, tôi lập tức báo chuyện này cho trưởng quan!” Đại khái là vừa gặp Ninh Thanh Lưu, mà cảm giác Ninh Thanh Lưu tạo cho người ta là đáng tin vô cùng, thế là sau khi phát hiện hiện trường, trong lúc hoảng loạn chỉ nghĩ tìm vị trung tá này cầu cứu.

    Cảnh vệ xấu hổ hành quân lễ, quanh người nhanh chóng chạy đi.

    “Tên đó chết rồi?” Mạc Sinh quái dị chớp mắt hoa đào, “Chỉ vì chuyện nhỏ này mà sợ tội tự sát?”

    Ninh Thanh Lưu không để ý nhún vai: “Đại khái là nghe thượng tướng Tiger đích thân hạ lệnh muốn phóng thích các cậu… chuyện này, ai biết chứ?” Hắn đóng cửa xe cho họ, từ chỗ cửa sổ xe trượt xuống vẫy tay với họ, “Rất vui được gặp các cậu, nếu kỳ nghỉ ở học viện thủ đô muốn đi thực tập, hoan nghênh các cậu tới tinh hạm Song Tử của thiếu tướng thực tập.”

    Hắn nhanh chóng chớp mắt: “Tôi và thiếu tướng đều là đàn anh của các cậu đấy.”

    Xe khởi động, chậm rãi bay vào quỹ đạo trên không, ánh mắt Tần Dực khẽ liếc ra ngoài cửa sỏ, Ninh Thanh Lưu vẫn đứng tại chỗ, gương mặt đường nét nhu hòa dưới ánh mặt trời trở nên mơ hồ, nhìn không ra biểu cảm, nhưng khí chất xung quanh lại an tĩnh điềm nhiên, nhìn giống như một thầy giáo đang dạy mỹ thuật, mà không phải quân nhân.

    Động tác của Tần Dực nhỏ nên không ai phát hiện được, nhưng nhất định không thoát được sự chú ý của Phỉ Vô Thuật, ai bảo bọn họ là cùng một thân thể chứ ╮(╯▽╰)╭.

    Phỉ Vô Thuật hiếm khi thấy Tần Dực chú ý một người, đợi xe đi vào quỹ đạo, bình ổn và tăng tốc chạy tới bệnh viện, liền lập tức hỏi: “Anh rất hứng thú với trung tá Ninh?”

    “Anh ta rất kiêu ngạo.” Tần Dực bình tĩnh đáp, hai người đều kiêu ngạo ở cạnh nhau, sẽ sinh ra cảm ứng, vừa nhìn một cái đã phát hiện đối phương. Mà Tần Dực đã chú ý Ninh Thanh Lưu như vậy, Ninh Thanh Lưu nhất định cũng chú ý đến Tần Dực…

    Tuy giữa họ chẳng hề nói gì.

    Phỉ Vô Thuật rất ghét bỏ cái loại cảm ứng trong âm thầm này, nói đến cùng vẫn là y không có loại kiêu ngạo đó để cảm ứng với Tần Dực một phen. Kiêu ngạo? Đó là cái gì? Có thể ăn sao? Phỉ Vô Thuật y có ranh giới làm người của mình, chẳng hạn nói anh em, vì anh em, y có thể đè cả tự tôn lẫn kiêu ngạo vào bùn.

    Cái thứ kiêu ngạo này, khi không có đủ thực lực để bảo vệ người muốn bảo vệ, vẫn đừng quá xem trọng nó là hơn.

    Nhưng rất hiển nhiên, Ninh Thanh Lưu hoặc Tần Dực, đều có đủ lòng tin để bảo vệ người hoặc vật được nạp vào lòng. Tự tin của Tần Dực tới từ thực lực tuyệt đối, mà tự tin của Ninh Thanh Lưu rốt cuộc xây dựng trên sự cường đại tự nhận định, hay xây dựng trên thực lực cường đại chân chính, điểm này vẫn không thể biết được.

    Phỉ Vô Thuật cảm thấy y vĩnh viễn cũng không thể kiêu ngạo như thế, vì y vĩnh viễn sẽ không cảm thấy thỏa mãn với sức mạnh của mình… có lẽ có một ngày y sẽ cường đại giống đại thiếu, nhưng y vẫn đối với việc càng mạnh hơn có khát vọng vô cùng tham lam.

    Trừ khi ngày nào đó, trước mặt y không có người cường hãn hơn, lúc đó có lẽ y sẽ nhặt lại cái thứ quý giá là kiêu ngạo này.

    Chẳng qua người làm gì có vô địch tuyệt đối, lại làm sao xác nhận đệ nhất tuyệt đối?

    Cho nên Phỉ Vô Thuật khá tiếc nuối cảm khái, đời này y cũng không thể cùng Tiểu Dực Dực có loại cảm ứng huyền diệu vô hình kia.

    Tần Dực bị một chuỗi ý nghĩ lệch lạc của Phỉ Vô Thuật ảnh hưởng, khóe môi căng chặt hơi nâng lên một độ cong nhu hòa.

    Phỉ Vô Thuật kiêu ngạo?

    Hoàn toàn không thể tưởng tượng.

    Nếu tên này thật sự kiêu ngạo, họ làm sao có thể hòa bình cùng sống trong một thân thể? Hai người đều kiêu ngạo sẽ chỉ bài xích nhau, sau khi đâm nhau đến máu tươi đầm đìa, bẻ đi một thân gai nhọn kiên cường cao ngạo, nói không chừng mới có thể an yên vô sự tựa vào nhau. Nhưng thông thường, trước khi gai nhọn bị bẻ gãy, một bên đã giải quyết một bên khác.

    Cho nên….

    “Thế này rất tốt.” Tần Dực nói, ngữ khí bình thản, mang theo mùi vị tuyệt đối, không cho nghi ngờ.

    … Cái gì rất tốt?

    Phỉ Vô Thuật không hiểu rõ tình huống, nghĩ nửa ngày mới cảm thấy: “Tiểu Dực Dực, vừa rồi có phải anh khen tôi không?” Y hưng phấn cực kỳ cầu xác nhận.

    Tần Dực an tĩnh nhìn cảnh tượng khác với tinh hệ Hà Việt ngoài cửa sổ, không để ý tới y.

    Đã hiểu rõ người này được một tấc lấn một thước từ lâu, nếu hắn trả lời, không biết sẽ làm ồn thế nào trong thế giới tinh thần.

    “Tiểu Dực Dực sao anh lại xấu hổ rồi?” Hồi lâu không được trả lời, Phỉ Vô Thuật vô tội kêu gọi.

    “Không phải chỉ là khen tôi một câu sao? Tôi còn thấy ngại nữa là, anh cần gì xấu hổ không nói được? Tôi lại không chê cười anh… tuy cuối cùng anh không nén được suy nghĩ trong lòng tán dương tôi rồi ~, tôi nói, câu này anh nghẹn đã rất lâu rồi phải không O(∩_∩)O~.”

    “Thật không biết anh làm mình làm mẩy cái gì, muốn khen tôi thì bất cứ lúc nào cũng có thể mà, giấu nhiều lời như thế trong bụng không nói ra, sao tôi biết anh có hảo cảm với tôi đến thế được?”

    “Tiểu Dực Dực anh…”

    “…”

    Thế giới tinh thần lại trở nên náo nhiệt.

    Tần Dực bình tĩnh biểu thị, hắn đã biết sẽ như thế mà.

    Không đáp lại còn có thể nhảy nhót ra thế, khỏi nói nếu đáp lại thì sao.

    Vốn đã là một tên không thể yên tĩnh nổi, nghẹn lâu trong thế giới tinh thần, không giày vò một hồi xem ra sẽ không dừng lại.

    … Nhưng, ai nghẹn một đống lời tán dương cậu trong bụng? Đại thiếu bất mãn mím chặt môi, nghiêm túc nghĩ, cái tên Phỉ Vô Thuật này quá đắc ý vênh váo, chẳng lẽ gần đây quá dung túng y?

    Thói quen đắc ý vênh váo này không tốt, phải sửa.

    Phỉ Vô Thuật diễn kịch một vai nửa ngày tự nhiên cảm ứng không được suy nghĩ của Tần Dực, y bắt đầu tùy tiện oán trách: “Tiểu Dực Dực, anh lại không nói chuyện rồi! Cái tính tình lãnh đạm này của anh tuyệt đối không có bao nhiêu bạn bè, lần trước nhìn danh sách anh liệt kê cho tôi, bạn chỉ có vài người nhỉ? Để tôi nhớ lại xem…” Y lầm bầm tính toán, “Có mười chưa nhỉ? Hình như chưa…”

    Bạn bè?

    Tần Dực đột nhiên nhớ tới một suy nghĩ từng lóe qua.

    “Nói đến bạn bè…” Y có chút chần chừ nói, “Vị thiếu tướng trong ký ức của cậu, nếu chỉ nhìn khí thế, ngược lại rất giống một người bạn của tôi…”

    “Ai?” Trong đầu Phỉ Vô Thuật nhanh chóng lướt qua mấy cái tên chỉ cần mười ngón tay là có thể đếm hết, chẳng lẽ những người đó đều là chủng loại như Hastings? Vậy nhân sinh hai mươi năm qua của Tiểu Dực Dực rốt cuộc thiếu hụt thế nào?

    Họ sáp lại có thể nói chuyện sao? Có sao?!

    “Sức khỏe cậu ta không tốt, luôn dưỡng bệnh ở Bạch Băng tinh.” Tần Dực nói, “Nhưng là một điều phối sư rất cao minh.”

    “Lần sau vào trò chơi nhất định phải đi xem thử.” Phỉ Vô Thuật háo hức, lại là một người được Tiểu Dực Dực tán thưởng.

    “Ừ.” Nhắc đến bạn đã lâu không gặp, ngữ điệu của Tần Dực cũng nhẹ đi, “Lần sau cùng đi.”

    Mà bên này, sau khi tiễn nhóm Tần Dực đi, Ninh Thanh Lưu cũng leo lên xe từ nổi của mình.

    Chiếc xe bay thẳng vào quân danh tại tinh cầu thủ đô, dừng ở nơi làm việc của Hastings, cảnh vệ trước cửa nâng tay vụt một cái hành một quân lễ sạch sẽ nhanh chóng.

    “Thiếu tướng đang ở trong sao?” Ninh Thanh Lưu mỉm cười hỏi.

    Sau khi nhận được đáp án khẳng định, hắn liền đi thẳng vào trong, lên thang máy, đi tới tầng cao nhất.

    Dẫm lên thảm sàn mềm mại, mở cửa đi vào phòng, Ninh Thanh Lưu không chút bất ngờ nhìn thấy Tô Đường tựa trước bàn sách dày giống như không xương, có thể mặc quân trang ra kiểu dáng như đang ở nơi sắc tình, dám không chút nào chú ý hình tượng trước mặt thiếu tướng, chỉ có tên này thôi.

    Nếu tên này đã ở đây, vậy chuyện tiếp theo cũng không cần mình phải hồi báo từng chữ nữa. Ninh Thanh Lưu đoan chính hành lễ với Hastings ngồi sau bàn, sau đó cười nhạt nhìn Tô Đường: “Xin lấy máy nghe trộm trên người tôi ra, thượng tá Tô Đường.”

    Cười nhẹ một tiếng, âm giọng hơi khàn có sự gợi cảm mê người, Tô Đường chống mép bàn đứng vững lại, giơ tay nhấc chân đều mang theo khí tức yêu mị, nhìn cái bộ dạng đó, hoàn toàn là kẻ lấy sắc hành sự, căn bản không xứng với quân hàm thượng tá trên vai!

    Đi tới cạnh Ninh Thanh Lưu, hai tay hắn dán chặt lên ngực rồi kéo xuống eo Ninh Thanh Lưu, sau đó tiến vào vùng mông cao vểnh, lại bị một cánh tay giữ lại.

    “Đã tháo xuống chưa? Lần sau đừng đặt những thứ kỳ kỳ quái quái đó lên người tôi.” Ninh Thanh Lưu cười nhạt nói, nhưng trong mắt không thấy chút ý cười nào.

    “Chỉ là thử nghiệm sản phẩm mới một chút thôi. Chẳng qua không ngờ, thế mà lại thu hoạch được nhiều bất ngờ như thế.” Tô Đường như không xương tựa lên người Ninh Thanh Lưu, quân trang không cài nút vì tư thế này mà lộ ra xương quai xanh trắng mịn tinh tế, khiến người nhìn thấy có cảm giác bạo ngược chỉ muốn lột bộ quân trang này xuống hung tợn bẻ gãy nó.

    “Vận khí của Thanh Lưu cậu thật tốt nha.” Hắn cao hơn Ninh Thanh Lưu nhiều, cố ý cúi đầu xuống, thế là hơi thở ra cứ thế nhẹ phả lên mặt Ninh Thanh Lưu, “Chỉ là tới chỗ thượng tướng Tiger hồi báo một chút tình huống của đại nhân, vậy mà gặp phải chuyện của mấy người Phỉ Vô Thuật. Chẳng qua may mà gặp được, nếu không sẽ để lại mối họa ngầm.”

    “Chỉ là trùng hợp đụng phải, tùy tiện giải quyết mà thôi.” Ninh Thanh Lưu không chút ảnh hưởng bởi con chuột túi cây trên người.

    “Lúc Thanh Lưu giải quyết cái tên đó rất soái khí nha.” Tô Đường kiên nhẫn trêu chọc, “Chẳng qua tôi rất muốn biết, tại sao sau khi đi gặp bọn Phỉ Vô Thuật, bé nhỏ của tôi đột nhiên mất linh rồi?” Bé nhỏ trong miệng hắn tự nhiên là máy nghe trộm đặt trên người Ninh Thanh Lưu.

    Ninh Thanh Lưu sửng sốt, đồ của Tiêu Đường chưa từng xảy ra sự cố, chẳng qua ngay sau đó hắn lại cười, chế nhạo nói: “Tô Đường anh cũng gặp phải đối thủ rồi nhỉ? Tôi nhớ Mạc gia Mạc Sinh là một thiên tài tình báo! Rất không khéo, chỗ tôi đi, vừa lúc có cậu ta.”

    Đúng như Tô Đường nói, hắn ở đâu, nơi đó chính là nơi tình báo an toàn nhất. Mà Mạc Sinh cũng từng hứa với anh em của hắn, không ai có thể nghe ngóng tình báo ở nơi có mặt hắn.

    “Mạc… Sinh.” Nhẹ đọc cái tên này, Tô Đường đẩy Ninh Thanh Lưu, nghiêm chỉnh nói, “Thiếu tướng, tôi cáo lui trước.” Sau khi nhận được cái gật đầu của Hastings vẫn luôn xem xét công văn, hắn trực tiếp đi ra khỏi cửa.

    Mà Hastings cũng tạm thời buông công văn trong tay xuống, nâng con mắt màu xám lên, trong mắt không có chút tình cảm nào chăm chú nhìn Ninh Thanh Lưu: “Cậu không làm tròn chức trách.” Giọng hắn cũng giống như con người, lạnh lẽo cứng nhắc không ngoài dự liệu, không có chút hơi người, cứ như người máy bị người ta thao tác, chỉ có động tác, chứ không có thần thái mà người nên có.

    An bài nhân sự trên tinh hạm Song Tử đều do Ninh Thanh Lưu phụ trách, thế mà xuất hiện thành viên tiết lộ bí mật ra ngoài… tuy người đó không biết rõ chuyện, hơn nữa mối họa ngầm đã nhanh chóng được Ninh Thanh Lưu tiêu diệt sạch sẽ, không tạo ra bất cứ ảnh hưởng nào đến kế hoạch, nhưng nếu người đó nghe rõ ràng thì sao? Rồi lại tiết lộ kế hoạch của họ ra ngoài, sẽ tạo thành sóng lớn cỡ nào?

    Ninh Thanh Lưu hiểu rõ hậu quả nghiêm trọng đó, mặt hắn nghiêm lại: “Chuyện này là thất trách của thuộc hạ, thuộc hạ nguyện ý lĩnh phạt.”

    “Không cần lĩnh phạt.” Hastings lại cầm lấy một phần văn kiện để duyệt, giọng nói lạnh như băng, “Tự đi xử lý sai lầm của mình, chuyện này cứ thế cho qua.”

    “Vâng, thiếu tướng.” Ninh Thanh Lưu nhẹ thở phào không dễ phát hiện, sóng lưng luôn căng chặt từ khi vào phòng cũng nhẹ thả lỏng, hắn cung kính cáo lui, nhẹ tay nhẹ chân đóng cửa lại.

    Tiếp theo phải xử lý chính là… một Lott khác sao?

    Hắn nở nụ cười nhạt, đi vào thang máy.

    Nhưng, vì quá mức căng thẳng, hắn đã quên chuyện vốn chuẩn bị nói với Hastings, Phỉ Vô Thuật gặp được hôm nay rất khác với điều tra trước đó.

    Phỉ Vô Thuật hôm nay, có sự cường đại tới từ tâm linh, kiêu ngạo đầy bình tĩnh, sự kiêu ngạo đó không chói mắt không lóa mắt, nhưng từ đầu đến cuối bình thản đứng đó, khiến hắn như có cây gai nghẹn ở yết hầu.

    44, Trước khi khai giảng 2

    Trở về bệnh viện, phòng bệnh trước đó vẫn còn trống, mọi người nên ở phòng bệnh nào thì trở về phòng bệnh đó.

    Tuy rất hứng thú với điều phối và bí thuật tinh thần, nhưng Lallot và Mạc Sinh đều rất thức thời không theo Tần Dực đi phòng bệnh của hắn… theo như Vô Thuật nói, vị đại thiếu này tất nhiên là đi tắm, bọn họ cũng không thể theo vào phòng tắm.

    Không ngoài dự liệu của mọi người, sau khi trở về phòng, Tần Dực liền đi vào phòng tắm riêng được trang bị trong phòng bệnh.

    Nhưng tìm được phòng tắm, không đại biểu có thể thao tác mấy nút bấm kỳ quái bên trong. Buổi sáng lúc bị đưa vào bệnh viện, Tần đại thiếu xác nhận thân thể được nhóm Lallot tiếp nhận, an toàn không đáng ngại, liền trực tiếp thu tinh thần lực về thế giới tinh thần, để mặc thân thể tự động chìm vào trạng thái hôn mê.

    … Lại không phải cuồng tự ngược, hắn không rảnh hơi chịu đựng đau đớn của thân thể bị giày vò đến rách nát đó.

    Thân thể đang trong hôn mê còn cả máu được trực tiếp đưa vào khoang chữa trị, cũng gián tiếp miễn đi quá trình đại thiếu khiêu chiến phòng tắm kỹ thuật công nghệ cao.

    Nhưng hiện tại, vấn đề này tựa hồ lại được đưa ra.

    Tần Dực đứng trên mặt sàn trắng trơn, ánh mắt bình tĩnh nhìn qua nút bấm màu xám bạc nhỏ chỉnh tề trên vách tường đối diện, trên nút bấm không có viết chữ nói rõ, chỉ có đồ án đường gấp khúc đánh dấu, hắn trầm mặc nhìn, ai kia luôn hoạt bát trong thế giới tinh thần cũng hiếm khi trầm mặc, hình như đã đi tu luyện rồi, không chú ý thế giới bên ngoài.

    Một lát sau, Tần Dực duỗi ngón tay ra, trực tiếp ấn lên một nút bấm có đồ án là ba đường lượn sóng dựng đứng.

    Cái này… là nước đi?

    “Xì__” Trên tường trợt ra mấy cái lỗ nhỏ đen thui.

    Hơi nước màu trắng từng lọn bất ngờ trào ra từ lỗ nhỏ trên vách tường, không quá hai ba giây đã chiếm lĩnh cả phòng, trong tầm mắt một mảng trắng xóa, hơi nước ẩm ướt lại nóng ấm khiến vách tường nhanh chóng đọng đầy giọt nước long lanh.

    “Phụt ha ha ha, đó là hơi nước hơi nước đấy!” Từ sau khi vào phòng tắm, tên vẫn luôn giả vờ không có mặt cuối cùng bạo phát một tràn cười lớn thật lâu trong đầu, y ở trong thế giới tinh thần vui vẻ lăn lộn, ngữ khí cực kỳ thiếu đánh, “Tiểu Dực Dực, không phải bất cứ đường lượn nào cũng đại biểu nước! Còn có thể là hơi nước nha ha ha!”

    Từ lúc vào phòng tắm y đã nghẹn, nghẹn lâu như thế, cuối cùng nhìn thấy cái muốn thấy!

    Mái tóc ngắn màu đen bị làm ẩm dính lên gương mặt lạnh nhạt, gương mặt vì nhiệt độ cao đột ngột mà trở nên nóng lên, Tần Dực nâng tay chậm rãi vén tóc ướt rũ trước mắt, bình tĩnh mở miệng: “Chịu ra rồi?”

    “Ẹ?” Phỉ Vô Thuật trong thế giới tinh thần không hiểu sao cảm thấy một trận ý lạnh, tiếng cười dừng hẳn, cẩn thận thăm dò sắc mặt Tần Dực: “Tiểu Dực Dực anh thẹn quá hóa giận hả?”

    Tần Dực mím môi, dứng trong hơi nước mờ mịt không nói, bộ dạng an tĩnh, đôi mắt bị hun ẩm, mái tóc đen dính lên mặt, khiến hắn trông có vẻ như sắp khóc, yếu ớt làm người đau lòng__yếu ớt cái mông! Cái này rõ ràng là ảo giác!

    Chỉ là Phỉ Vô Thuật bắt đầu tự phản tỉnh vẫn có chút bất an, chuyện vừa rồi, đối với Tiểu Dực Dực là một vết nhơ nhỉ? Là vết nhơ đúng không! Mà y cư nhiên còn cười đổ dầu vào lửa…

    Cười xong nghĩ lại… y phạm lỗi lớn rồi ORZ

    Tiểu Dực Dực có thể tùy tiện lấy ra cười nhạo sao? Chắc không phải y là người đầu tiên cười nhạo Tiểu Dực Dực chứ? Giống như muốn lấy công chuộc tội, y nhanh chóng chỉ ra nút ấn chính xác: “Ấn tiếp một cái là có thể tắt hơi nước rồi. Sau đó ấn vào cái nút hình tam giác đó, đỉnh nhọn hướng lên là tăng nhiệt độ, hướng xuống là giảm nhiệt độ. Thật ra còn có công năng làm sạch, mười giây là có thể xong, nhưng Tiểu Dực Dực anh chắc chắn không thích, đúng không?”

    Tần Dực mặt không biểu cảm tắt nút hơi nước, lại mở nước, điều chỉnh nhiệt độ. Sau khi xác định có thể tắm, mới trở về phòng cách vách cởi quần áo.

    Quá trình hoàn toàn trầm mặc.

    Phỉ Vô Thuật trầm mặc trong lòng là đủ kiểu hoảng hốt không yên.

    Y vừa lơ đãng chỉ dẫn công năng nút bấm, vừa thấp thỏm không yên trong lòng, nè nè nè, y sẽ không thật sự chọc Tiểu Dực Dực dựng lông chứ? Y chỉ là muốn xem thử bộ dáng đáng thương bó tay bó chân của đại thiếu luôn cường hãn kiêu ngạo thôi mà… như vậy tính là sai lầm gì to lớn lắm sao?

    … Được rồi, y thừa nhận loại hành vi rút tay bàng quan xem náo nhiệt của mình rất là ác liệt. Y thừa nhận xem náo nhiệt còn bỏ đá xuống giếng cười lớn rất thiếu đánh. Y không nên ôm tâm lý tà ác kỳ vọng Tiểu Dực Dực xấu mặt!

    Cho nên Tiểu Dực Dực anh nói một câu đi! Mỗi lần đều lấy ra sát chiêu không ừ không hử, quá không mới mẻ rồi đó!

    Tần Dực đứng dưới nước, trong chỉ dẫn tự giác của Phỉ Vô Thuật, cẩn thận gội đầu xong, sau đó bắt đầu nghiêm túc rửa ráy thân thể.

    Thật sự không nói một tiếng sao? Phỉ Vô Thuật mặt hai hàng lệ, mẹ ơi y vẫn cứ ăn phải chiêu này! Thật sự quá tác nghiệt!

    “Nè, Tiểu Dực Dực, đừng nhỏ mọn thế mà, không phải chỉ nhìn trò cười của anh một lần sao~” Phỉ Vô Thuật chột dạ tự giải thích cho mình, “Anh xem trò cười của tôi còn ít sao?… A, nút sữa tắm bên đó…”

    “Tôi sai rồi còn không được sao? Anh không nói chuyện thế này lòng tôi không yên đâu!”

    Lúc này Tần Dực mới mang toàn thân đầy bọt, nghiêm chỉnh nói: “Biết sai rồi?”

    “…” Mới không sai được chưa! Chỉ là an ủi trái tim thủy tinh của anh bị ông chế nhạo tới nứt ra thôi!

    Tần Dực đã bắt đầu xối bọt, ngón tay lướt qua làn da màu mật, dưới tác dụng của sữa tắm, sờ lên rất trơn, dưới ngón tay là làn da mỏng bao lấy cơ bắp chắc nịch, khẽ dùng lực ấn xuống, có thể cảm nhận được cảm giác dẻo dai tràn đầy sức lực được chứa đựng bên trong.

    “Tôi nhớ, có người từng nói, eo của người đó thô gấp đôi tôi?” Tay hắn đúng lúc trượt từ lồng ngực chắc nịch đến vòng eo căng chặt, ngữ khí nghi ngờ đầy bình thản, “Là người đó đang nói dối, hay là ngay cả việc eo của mình mảnh tới mức gió thổi cũng có thể gãy tôi cũng không biết?”

    “…” Đương nhiên là y đang nói dối rồi = =.

    Phỉ Vô Thuật lại lần nữa thống khổ hồi tưởng chuyện cũ không nỡ quay đầu, người một khi đã làm sai chuyện gì, cả đời đều phải sống trong bóng ma của chuyện đó, đặc biệt là còn có một người giúp mình nhớ kỹ càng, thời thời nhắc nhở, khiến y có muốn quên cũng không thể nào quên…

    “Còn về màu sắc bên dưới…” Tần Dực biểu tình thản nhiên nhìn xuống thân dưới, đang định tiếp tục nghi ngờ, lại bị Phỉ Vô Thuật gào lên ngắt lời__ “Tôi sai rồi tôi sai rồi tôi thật sự sai rồi!” Phỉ Vô Thuật kinh hoàng e sợ ngắt lời Tần Dực, “Tiểu Dực Dực anh tha cho tôi quên hết toàn bộ chuyện nát năm đó được không!” Mỗi lần y nhớ lại chuyện hồ đồ khi đó y đều hận không thể bẻ móng vuốt của mình, bảo mày rút não! Bảo mày tay tiện!

    Xem đi, sỉ nhục cả đời mà!

    Tần Dực nhướng khóe môi, độ cong nhỏ gần như bằng không, nhưng dưới cảm tri của Phỉ Vô Thuật, đó dù sao vẫn là cười.

    Chẳng qua tim y vẫn chưa trở lại vị trí cũ, đã nghe Tần Dực nhẹ đáp: “Không được, không thể quên.”

    “Sao lại không được chứ?” Phỉ Vô Thuật nóng nảy.

    “Đây là cái đuôi cậu đặt vào tay tôi.” Tần Dực chậm rãi nói, đặc biệt nghiêm túc, đặc biệt lý lẽ đương nhiên, “Vẫn có giá trị lợi dụng.”

    “…” Phỉ Vô Thuật có giác ngộ tiền đồ tối tăm.

    Chìm vào đả kích sâu sắc, đến tận khi cửa phòng tắm đột nhiên bị một cái chân đạp bay, Phỉ Vô Thuật mới thình lình lôi về chút thần trí từ trong liên tưởng về tương lai ảm đạm… ai?

    Tần Dực cũng lạnh mắt: “Ai!”

    “Thằng nhóc thúi! Ngay cả ba mày cũng không nhận ra! Hả?!” Không đợi Tần Dực phản ứng lại, hai cánh tay to đã ấn lên vai hắn, nhét mạnh vào lòng, bàn tay to lớn vỗ bồm bộp lên tấm lưng trần, “Cũng may không sao, thằng nhóc thúi luôn không an phận, bảo ông mày làm sao mà yên tâm được!”

    … Cha của Phỉ Vô Thuật?

    Tần Dực cứng người, tay đang chuẩn bị ném đối phương ra cũng lặng lẽ dừng vận sức, trong lòng có cảm giác hiểu rõ quả nhiên đây là cha con…

    Chỉ là, ừm… ba … Phỉ à có thể để hắn mặc quần áo vào trước không?

    Chóp mũi nhạy cảm bắt được mùi thịt xông khói trên người Phỉ Đồ, trong mắt Tần Dực lộ ra sự bất đắc dĩ, bất luận gặp phải cha hay là con, đều bắt hắn phải tắm lại một lần sao?

    “Tiểu Dực Dực, để tôi ra ngoài đi.” Giọng Phỉ Vô Thuật có chút nghèn nghẹn, Tần Dực bị ông già nhét vào ngực, tự nhiên không thể ngẩng đầu nhìn thấy khóe mắt đỏ lên của ông già, mà lúc này y đang ở trong thế giới tinh thần, trong mắt Phỉ Đồ không che giấu vui mừng an ủi và nghĩ lại còn sợ, y đều nhìn thấy rõ ràng… chưa từng rõ ràng như thế…

    Quả nhiên, cái ông già chướng khí muộn tao này, tất cả tình cảm chỉ ở xó xỉnh nào y không nhìn thấy được mới có gan biểu hiện ra sao?

    Bị y nhìn thấy thì sẽ chết sao? Còn giấu giếm nữa chứ!

    Phỉ Vô Thuật cười, đáng tiếc, lần này ông không phải người bị ôm vào lòng, lần này cái gì ông cũng thấy hết rồi!

    Lần này Tần Dực không phản đối, thế là chỉ sau một hơi thở, quyền khống chế thân thể đã đổi sang người khác.

    Trở về thế giới tinh thần, Tần Dực mới nhìn thấy ánh mắt ẩm ướt và gương mặt cố ý cười toe toét của Phỉ Đồ, cái miệng mở mở khép khép nói không ngừng, lúc này hắn mới hiểu tại sao âm thanh của Vô Thuật nghe có vẻ thấp trầm buồn bã đi nhiều.

    Thì ra là thế.

    Tần Dực trong thế giới tinh thần yên tĩnh nhìn, nghĩ tới lúc vừa rồi bị ôm vào lòng, cánh tay vây quanh thân thể an ổn không có một chút run rẩy, không thể cảm nhận được tâm trạng kích động không thôi của chủ nhân cánh tay… cha của Vô Thuật, công phu vỏ ngoài thật sự làm rất tốt.

    Đáng tiếc, lần này hình như không thể thành công che giấu.

    Tên ngốc đó đã nhìn thấy rồi đi?

    “Ông già ông sắp khiến ông đây nghẹt chết rồi!” Phỉ Vô Thuật vùi trong lòng Phỉ Đồ, nghèn nghẹt nói, “Còn ôm nữa ông liền ngất đó!”

    “Ôm chút lại làm sao? Ông không chỉ ôm, còn muốn đánh!” Phỉ Đồ chớp con mắt chua xót, vỗ mạnh một cái lên mông Phỉ Vô Thuật, “Lúc mày còn nhỏ ai ngày ngày ôm mày? Thằng thỏ con này, lớn rồi liền nhảy nhót càng lúc càng vui đúng không! Ngay cả ông già cũng muốn ghét bỏ đúng không!”

    “Ông già chết toi ông dám đánh mông tui!” Phỉ Vô Thuật nghiến răng, chẳng qua ngược lại ngoan ngoãn tùy ý Phỉ Đồ ôm mình không giãy dụa… dù sao phải cho lão già chút thời gian chỉnh lý biểu cảm, nếu không lỡ bị y liếc thấy con mắt thỏ của ổng, lão già thẹn quá hóa giận giết người diệt khẩu làm sao?

    … Mới không phải vì đã quá lâu không ôm ông già như thế này, y đột nhiên không nỡ đẩy ra.

    “Lại không phải chưa từng đánh qua.” Phỉ Đồ tùy tiện xoa chỗ vừa bị đánh, sờ rồi còn nhẹ vỗ, ngữ khí trêu ghẹo, “Không đau không đau nữa ha.”

    “!” Mẹ nó có cần làm động tác lưu manh thế không hử! Phỉ Vô Thuật tức giận nâng chân húc vào nửa người dưới của Phỉ Đồ, má nó còn người đang ở trong thế giới tinh thần kìa! Sơ hở bị nắm trong tay tên đó đã đủ nhiều rồi, ông già ông đừng khiến y mất mặt trước người đó nữa được không!

    Cha kéo chân con cũng không phải kéo như vậy đâu!

    Con trai ông sắp không ngẩng nổi đầu trước mặt người khác rồi ông biết không! Biết không!

    Phỉ Vô Thuật dám đánh cược, khi Phỉ Đồ vỗ mông y, y nghe được tiếng cười cực kỳ nhỏ trong thế giới tinh thần, tuy chỉ là một tiếng, hơn nữa nhỏ tới mức giống như gió thoảng, nhưng tuyệt đối là tiếng cười! Tới từ ai không cần nói cũng phải biết rồi nhỉ!

    Xấu hổ muốn chết rồi được chưa! Thanh niên hai mươi tuổi còn bị ông cha vô lương tâm đối đãi như thế!

    Thế là một cước của Phỉ Vô Thuật không có chút lưu tình nào, lãnh khốc nhanh nhẹn dự định cho ông lão lưu manh nhà mình một giáo huấn sâu sắc.

    Nếu Phỉ Đồ có thể nghe thấy tiếng lòng gào thét của Phỉ Vô Thuật, ông tuyệt đối sẽ kêu oan đầy vô tội__ ông làm sao biết ở đây còn người thứ ba tồn tại? Nếu biết… được rồi, nói không chừng ông sẽ trêu chọc con của mình thêm một chút nữa = =.

    Hai cha con luôn giống nhau không thể quản được móng vuốt của mình…

    Một cước của Phỉ Vô Thuật đương nhiên không thể đánh đến mục tiêu, chẳng qua vẫn thành công đẩy người ra khỏi phòng tắm.

    Phỉ Đồ vụt một cái nhảy ra khỏi phòng tắm, biết con trai nhà mình tuyệt đối là thẹn quá hóa giận, cũng không có gan khiêu chiến điểm cuối cơn giận của Phỉ Vô Thuật nữa, ngoan ngoãn co ngoài cửa phòng tắm la với vào: “Vô Thuật à, ông mang thịt nướng tới cho mày, mau tắm xong rồi ra ăn!”

    Gặp lại đứa con bình yên vô sự, ôm người cảm nhận chân thật được thằng nhóc thúi không thiếu tay cụt chân, con mãnh thú cuồng bạo sắp không thể khống chế trong lòng cuối cùng mới không còn gào thét không nghỉ nữa, chậm rãi thở ra một hơi, Phỉ Đồ đắc ý nhếch môi, cũng may cũng may, không để thằng nhóc nhìn thấy biểu cảm mất mặt như thế.

    “Ra ngay đây! Ông già ông đừng có tham ăn ăn vụng hết đấy! Coi chừng tui cáo trạng với chú Tôn Thủ!” Phỉ Vô Thuật la xong, chậm rãi thở ra một hơi, “Khốn kiếp, hơi nước trong phòng tắm sao nặng thế!”

    Y đưa tay xoa mắt, trên mu bàn tay là vết tích lóng lánh.

    Tần Dực nhẹ mở miệng: “Ngu ngốc, mau trở lại. Muốn mất mặt ngất xỉu tại đây sao?”

    “Quả thật có hơi chóng mặt.” Phỉ Vô Thuật sờ trán, bất mãn oán trách: “Kỳ suy yếu tinh thần lực thật phiền toái.” Sau đó y tự giác từ bỏ quyền khống chế thân thể, rút về thế giới tinh thần. Trong trò chơi và hiện thực, tinh thần lực của y đều chiếm địa vị chủ đạo.

    “Đợi lát nữa nói chuyện của hai ta cho ông già nghe nha?” Phỉ Vô Thuật đề nghị. “Độ tiếp nhận của ông già cao thế, nhất định sẽ chấp nhận chúng ta.”

    … Người bình thường sẽ không tin chuyện này, nhưng có thực tế Tiểu Dực Dực và y ngay trước mắt, ông già nhiều lắm chỉ chấn động một chút, sau đó sẽ chấp nhận tình huống này.

    “Ừ.” Tần Dực đáp, bình tĩnh hỏi, “Ngoài ra, tôi nên xưng hô ông ấy thế nào?”

    45, Trước khi khai giảng 3

    Đợi khi Tần Dực cuối cùng ra khỏi phòng tắm, hắn và Phỉ Vô Thuật đã thống nhất ý kiến.

    Chuyện một xác hai hồn cộng thêm NPC xuất hiện trong hiện thực, do Phỉ Vô Thuật chính miệng nói sẽ tốt hơn chút.

    Nhưng do tinh thần lực của Phỉ Vô Thuật đang suy yếu, hoàn toàn không chống đỡ nổi thân thể hoạt động, vì thế chỉ có thể để Tần Dực truyền đạt.

    Mà Tần Dực đối với giọng điệu nói chuyện của Phỉ Vô Thuật trước giờ luôn ghét bỏ, thế là cuối cùng vỗ bàn quyết định, Tần Dực dùng bảng điện tử viết lại lời Phỉ Vô Thuật cho Phỉ Đồ xem.

    Mang theo hơi ẩm ra khỏi phòng tắm, liền thấy Phỉ Đồ nghênh ngang bá chiếm giường bệnh, trong cái giỏ gỗ trên bàn cạnh đó là thịt nướng nóng hầm hập, mùi thơm làm ngón tay ngứa ngáy cứ phả vào mũi.

    “Ọt ọt…” Ngửi được mùi thơm này, bụng liền kêu, mặt đại thiếu liền đen.

    Phỉ Vô Thuật nén cười, nghiêm chỉnh kiến nghị: “Tôi cảm thấy chúng ta cần ăn chút gì, anh xem, từ sau khi phát sinh tập kích, chúng ta chẳng uống một giọt nước, ông già suy nghĩ rất chu đáo.”

    Phỉ Đồ nghe tiếng, cũng vui, tay thò vào giỏ túm một miếng thịt nướng ném cho Tần Dực: “Tao đã nói thằng nhóc mày chắc đói rồi mà, nè, thịt mày thích, miếng lớn cố mà ăn, không đủ ông lại đi mua!”

    Tần Dực vô thức vươn tay chụp thịt nướng bị ném qua, sau đó quần áo sạch vừa thay đã bị bắn lên mấy giọt tương, giữa kẽ ngón tay cũng bị cảm giác dinh dính chiếm lĩnh, tương dinh dính thuận theo vân bàn tay nhỏ tí tách lên mặt đất.

    “…” Tần Dực trầm mặc rũ mắt nhìn chằm chằm thịt nướng trong tay, cánh tay cứng đờ cứ như khúc cây khô, treo giữa không trung, buông cũng không được không buông cũng không được, lẽ nào cứ thế nhét vào miệng?

    Phỉ Vô Thuật cuối cùng nhịn không nổi cười: “Tiểu Dực Dực, anh có nhìn nó như thế nào, nó vẫn sẽ không biến mất giữa không trung. Cứ thế ăn đi thôi, anh đã rửa tay sạch thế nào, tự anh biết mà.”

    Tần Dực: “…” Cánh tay đó của Phỉ Đồ, mới vừa vuốt cằm.

    “Sao không ăn?” Phỉ Đồ quái dị nhìn Tần Dực một cái, “Hử? Nhóc thúi, sao mày lại bắt đầu học biểu cảm của Tôn Thủ rồi!”

    Tần Dực đi qua, biểu cảm lạnh nhạt đưa thịt cho Phỉ Đồ: “Ông ăn.”

    “Thằng nhóc thúi cư nhiên biết thương người?” Phỉ Đồ cười ha ha, nhận thịt nướng trong tay Tần Dực, đưa lên miệng xé xuống một miếng lớn, “Hay là, mày căn bản không phải con của ông?”

    Ngữ khi trước sau của ông đều cực kỳ tùy ý, hoàn toàn không có chút biến hóa nào, nhưng nội dung nói ra lại khiến Tần Dực ngừng động tác đang lau ngón tay bằng khăn giấy.

    “Đưa bảng điện tử cho tôi.” Tần Dực xóa đi suy nghĩ đi rửa tay trước, cho rằng giải quyết cái người trước mặt này xong rồi hãy nói. Không cho ba Phỉ một giải thích thỏa mãn, đại khái ngay cả quay người hắn cũng không được cho phép. Đừng nhìn thế ngồi tùy tùy tiện tiện của Phỉ Đồ lúc này, Tần Dực có thể cảm giác được, chỉ cần hắn có một động tác dư thừa, người đàn ông trước mắt này sẽ không chút do dự phát động tấn công.

    Hắn không muốn đối đầu với cha của Phỉ Vô Thuật.

    Cạnh giường bệnh, bệnh viện có trang bị bảng điện tử chuyên dụng, đương nhiên còn có một vài dụng cụ sinh hoạt giải trí, để bệnh nhân giết thời gian. Phỉ Đồ trực tiếp ném bảng điện tử trên bàn qua cho Tần Dực, thấy hắn động tác chậm rãi lại cẩn thận mở bảng điện tử, sắc mặt dần trở nên nghiêm túc, ngón tay nhẹ ấn lên màn hình, động tác nhanh chóng trở nên lưu loát.

    Nhìn Tần Dực viết chữ quả thật là một loại hưởng thụ, cảm giác tùy ý sảng khoái hành văn lưu loát như mây trôi nước chảy, khiến bất cứ ai quan sát cũng sẽ cảm thấy vui mắt vui lòng, cho dù là lão lưu manh như Phỉ Đồ, cũng không thể không thừa nhận, người trước mắt tuy mang cái vỏ của con mình, nhưng khí chất ưu nhã cao quý hơn thằng sói con nhà ông nhiều.

    Một công tử đại gia, một tiểu thổ phỉ ổ lưu manh, khí tràng của hai người hoàn toàn không cùng đẳng cấp. Có cho Phỉ Vô Thuật một trăm năm, thằng nhóc đó cũng không thể mài giũa ra một thân phong độ này. Đây là vấn đề tính cách cá nhân, Phỉ Đồ hiểu rất rõ về con mình.

    Mà với người ở góc nhìn thứ nhất, sau khi nói cho Tần Dực viết cái gì, Phỉ Vô Thuật càng an tĩnh nhìn cả quá trình. Chữ viết xinh đẹp thanh dật cứ thế xuất hiện dưới ngón tay, cứ như nơi ngón tay chạm qua sẽ nở ra từng chuỗi hoa, đây là quá trình mỹ diệu khiến người say mê, là người sinh sống ở liên bang rất hiếm khi có thể lĩnh hội được sự tiêu sái uyển chuyển của thư pháp này.

    Tần Dực giao bảng điện tử đã viết xong cho Phỉ Đồ, ngữ khí bình tĩnh: “Đây là lời Phỉ Vô Thuật nói.”

    “Gọi Vô Thuật! Vô Thuật ca cũng được nha!” Phỉ Vô Thuật chen vào một câu phản bác, “Không phải đã gọi qua từ sớm rồi sao? Trước mặt ông già còn giả vờ cái gì?”

    Theo thói quen ngó lơ phát ngôn trong thế giới tinh thần, Tần Dực an tĩnh đợi nghi vấn tiếp theo của Phỉ Đồ.

    Những lời được chữ viết no mắt đó viết lại, lúc này hoàn toàn thu vào mắt Phỉ Đồ.

    “Ông già, tui biết ông đang lo lắng cái gì, chẳng gì ngoài cho rằng tui đã không còn nữa phải không? Cho dù hiện tại là tui ra, đại khái ông cũng sẽ nghi ngờ tui đang giả trang. Cho nên dứt khoát nói chuyện có thể khiến ông tin. Liền nói sau khi mẹ chết, ông đã đổi bao nhiêu người tình đi… để tui nhớ lại cái đã…”

    Đảo xong câu này, sắc mặt Phỉ Đồ lập tức đen như đáy nồi, đen kịt một mảng.

    Tần Dực thấy ông xem xong câu này, thò tay ý bảo trả bảng điện tử lại, Phỉ Vô Thuật đã tính ra kết quả rồi, hắn muốn viết xuống.

    Phỉ Đồ nhìn cánh tay Tần Dực đưa tới, vô thức ôm bảng điện tử lại, cười cứng đờ: “Ông không hoài nghi gì hết, Lallot vừa rồi đã nói hết cho ông nghe rồi…” Ông chột dạ nhìn gương mặt không biểu cảm của Tần Dực, cười gượng: “Ông chỉ cảm thấy chuyện này quá thần kỳ, muốn tận mắt kiến thức…”

    Ông ôm bảng điện tử, nghĩa chính từ nghiêm: “Chẳng qua vừa nhìn chữ này tao đã biết rồi, chuyện một xác hai hồn là thật! Thằng nhóc thúi này cho dù có phân liệt ra nhiều nhân cách thế nào, nó cũng không viết ra được chữ đẹp thế này! Cho nên tình nhân gì đó, không cần viết không cần viết nữa.”

    “Có loại ba không tiếc sức đả kích con trai mình thế hả?” Phỉ Vô Thuật bất bình lầm bầm trong thế giới tinh thần, “Tên này nghe lời Lallot, tuyệt đối là nghi ngờ ông tinh thần phân liệt! Không lo lắng ông bị một người khác thay thế, lại nghi ngờ ông có hai nhân cách, đầu của ông già bị nước úng sao!”

    Tần Dực lặng lẽ nghĩ, đường tư duy của hai cha con cậu kỳ thật đều không bình thường.

    “Chuyện trước đó tôi cũng nghe nói rồi.” Phỉ Đồ lặng lẽ ném bảng điện tử sang một bên, ánh mắt chân thành nhìn Tần Dực: “Tựa hồ cậu cứu Vô Thuật một mạng, chuyện này phải cảm ơn cậu.”

    Tần Dực đơn giản phun ra hai chữ: “Không cần.”

    Phỉ Đồ nhìn gương mặt thiếu hụt biểu cảm, cười hề hề: “Sao rồi? Xấu hổ? Ngại được khen?”

    Tần Dực: “…” Hai cha con một đức tính, cho nên trầm mặc là vàng là phương thức trả lời tốt nhất.

    Quả nhiên, thấy Tần Dực nửa phản ứng cũng không cho, Phỉ Đồ vô vị chép miệng, vung tay: “Ăn thôi ăn thôi, đói hư rồi tôi tìm ai đền?”

    Lúc này Phỉ Vô Thuật mới phản ứng lại một chuyện: “Tiểu Dực Dực, hỏi ổng, sao ổng lại ở tinh cầu thủ đô? Cho dù biết bên này có chuyện, ổng cũng không thể đuổi tới đây trong một ngày được?”

    Tần Dực liếc mắt nhìn bảng điện tử bị ném ra xa, ngữ khí thẳng tắp truyền đạt lại lời Phỉ Vô Thuật.

    Da mặt Phỉ Đồ cứng lại, ông hàm hồ nói: “Ông nhớ ra tinh cầu thủ đô có chút chuyện cần làm, chúng mày vừa đi ông liền xuất phát.”

    “Vậy sao?… Cậu ấy nói.” Tần Dực bình tĩnh truyền đạt lời Phỉ Vô Thuật, âm điệu không có cảm xúc dao động so với lời nghi ngờ của Phỉ Vô Thuật càng thêm vị chế nhạo.

    Thế là Phỉ Đồ không bình tĩnh, ông nhướng mày, vỗ lên giường một cái, cả người đứng lên, nhìn như lý lẽ hùng hồn nói: “Nhóc ông nuôi giỏi giang, muốn vào học viện thủ đô học, ông liền tới xem nghi thức nhập học của nó thì sao! Không được hả!”

    “Xem nghi thức nhập học lại không phải chuyện gì quá lớn lao, ông làm gì không đi cùng chúng tôi, nhất định phải lén lén lút lút sau tinh hạm của chúng tôi? Nếu không phải xảy ra chuyện này, có phải ông định yên hơi lặng tiếng xem xong dẹp đường hồi phủ, không thèm nói với tui một tiếng?… Cậu ấy nói.” Tần Dực nhìn ánh mắt chột dạ dời đi của Phỉ Đồ, nhẹ thêm một câu, “Là vì một khi bị Vô Thuật biết ông quan tâm cậu ấy như thế, ông sẽ cảm thấy ngượng ngùng, cho nên mới không rêu rao?… Không phải cậu ấy nói, câu này là suy nghĩ của tôi.”

    “Là vậy sao, ông già ông sẽ ngượng ngùng sao?… Cậu ấy hỏi.” Tần Dực lập tức truyền đạt nghi vấn của Phỉ Vô Thuật.

    “…” Phỉ Đồ á khẩu nghẹn họng, cứng đờ chớp mắt, hồi lâu mới nghẹn ra được mấy chữ từ cổ họng, “Khó trách Mạc Sinh bảo tôi đừng chọc cậu…” Thật là tên ghi thù! Đàn ông lòng dạ phải rộng rãi! Rộng rãi biết chưa! Giống như chú đây nè!

    Tần Dực: “Chú Phỉ, chú nói gì?”

    “Ông nói…” Phỉ Đồ cao giọng, lời tới miệng chợt chuyển, “Ngượng ngùng không phải chuyện của đàn ông, ông sẽ dính dáng tới nó sao? Nhóc thúi đừng nghĩ bậy! Ăn đồ của mày đi!”

    “Tao tìm chú Tôn Thủ của mày có chuyện, ra ngoài trước.” Phỉ Đồ nhìn sao cũng có bộ dạng gấp không đợi kịp, bước vội ra ngoài, “Thịt nướng không đủ ăn thì kêu tao, tao ở ngoài cửa liên lạc với chú Tôn Thủ của mày.” Nhìn Phỉ Đồ động tác linh hoạt lao khỏi phòng bệnh, đóng cửa cái rầm, Tần Dực mới nhẹ nói: “Tôi thấy lỗ tai ông ấy đỏ lên, Vô Thuật cậu thì sao?”

    Phỉ Vô Thuật vui đến lăn lộn: “Tôi cũng thấy a ha ha ha, Tần Dực thật đúng là anh ha ha ha ha ha…”

    Phỉ Đồ ngoài cửa mặt đỏ như máu nhìn bộ mặt Tôn Thủ xuất hiện trên màn hình: “Tôn Thủ à, ông nói xem sao tôi nhìn bộ mặt liệt của ông, lại muốn đấm một đấm thế chứ?”

    Tôn Thủ lúc này đang ở trong nhà lớn Phỉ gia trên Hải Lam tinh, trên tay còn cầm một xấp báo biểu nhìn kỹ, ngay cả tâm tình ngước mắt liếc nhìn phỉ đầu nhà mình cũng không có: “Phỉ đầu, có người ném gánh nặng chạy đến tinh cầu thủ đô nhìn con trai, quản gia tôi bị bỏ lại đang bận chùi đít cho ông ta, bận vô cùng, không có chuyện gì tôi ngắt liên lạc đây.”

    “Ý ý ý! Đợi đã!” Phỉ Đồ vội thu lại vẻ mặt ai oán, đổi sang biểu tình nghiêm túc, “Phỉ gia chúng ta có một nơi mà phỉ đầu các đời mới có thể vào, Tôn Thủ ông trước giờ không biết đúng không?”

    Tôn Thủ vùi đầu trong văn kiện cuối cùng ngẩng đầu lên, ông dùng ánh mắt hoài nghi tỉ mỉ đánh giá biểu cảm của Phỉ Đồ, sau khi xác nhận đây không phải là một trò đùa vô vị, mới chần chừ gật đầu.

    “Đó là một vệ tinh nhân tạo cỡ nhỏ, luôn trôi nổi trong tinh vực hỗn loạn.” Phỉ Đồ lộ ra nụ cười sảng khoái, “Sau khi xem xong lễ khai giảng của Vô Thuật, tôi sẽ đi chỗ đó một chuyến. Tôi hy vọng ông có thể lặng yên sắp xếp hành động lần này, không để lại bất cứ dấu vết nào__ đặc biệt là đừng để mấy lão hồ ly của quân đội chú ý đến.”

    “Được.” Tôn Thủ không hỏi khi nào thì Phỉ gia có thêm một vệ tinh nhân tạo có thể khiến Phỉ đầu hướng tới, cũng không hỏi Phỉ Đồ tại sao đột nhiên muốn đi nơi đó, còn phải làm ẩn mật như vậy, ông chỉ cẩn thận đáp lời, sau đó hoàn thành yêu cầu này thật đẹp.

    Quả nhiên giao chuyện cho Tôn Thủ, liền có thể thả lỏng hơn nửa. Nói xong chính sự, Phỉ Đồ cười hì hì lại bắt đầu trêu ghẹo quản gia đại nhân nghiêm túc làm việc, nhận được là một màn hình tối đen không chút lưu tình__ Tôn Thủ dứt khoát ngắt liên lạc.

    “Ha ha.” Luôn lấy việc trêu chọc Tôn Thủ làm mục tiêu, Phỉ Đồ vui không biết mệt nhìn màn hình tối đen cười lớn, nhưng phía sau nụ cười, cõi lòng lại dần trở nên nặng nề… trò chơi, NPC… làm gì có trò chơi như thế, làm gì có NPC như Tần Dực đó?

    NPC sẽ xuất hiện trong hiện thực, như vậy quả thật không phù hợp thường thức. Nhưng nếu Tần Dực không phải NPC, vậy rất nhiều chuyện sẽ dễ giải thích hơn nhiều.

    Chuyện không hợp thường thức, sẽ không xuất hiện trên đời. Chỉ cần tìm được điểm tiếp xúc chính xác để tìm hiểu vấn đề không hợp thường thức.

    Không hiểu sao, Phỉ Đồ liền nhớ tới khi tiếp nhiệm phỉ đầu, cha ông mới nói với ông về chuyện ẩn mật mơ hồ không rõ đó.

    Xem ra ông cũng cần phải lên Tân Đại Lục OL xem cho rõ. Phỉ Đồ nghĩ, cũng hy vọng, mượn tư liệu lịch sử truyền thừa lại của Phỉ gia từ thời đại đại hàng hải tinh tế, có thể chứng minh suy đoán này của ông là sai lầm… không, nó nhất định phải là sai lầm!

    46, Bạch Băng tinh thăm bạn 1

    Trong mấy ngày tiếp theo, thông qua thí nghiệm không ngừng, lại thêm có Lallot ở cạnh trợ giúp, cuối cùng Tần Dực đã dùng nguyên liệu của liên bang hoàn toàn chế tạo ra thuốc của tinh hệ Hà Việt.

    Một cái bình nhỏ xanh dương, hơi lóe ánh tím, dịch thể trong vắt thấu suốt, không mang chút tạp chất nào. Từng hàng đặt trên bàn thí nghiệm màu trắng, chỉ nói từ hiệu quả thị giác, đây là màu sắc vô cùng xinh đẹp mê người.

    Cái này không phải là thuốc giải thâu thiên hoán nhật, mà là một loại thuốc khác có thể giúp hồi phục tinh thần lực, nhưng quả thật có thể giải trừ hậu quả suy yếu do thâu thiên hoán nhật mang tới.

    Tần Dực đã tự mình động thủ uống một bình, mà hiệu quả phản ứng thần kỳ thể hiện trên tinh thần lực của Phỉ Vô Thuật. Tinh thần lực ngưng trệ dường như được nước trong tẩy rửa một lần, rửa đi chất bẩn dính phía trên, tinh thần lực biến trở về sự hoạt bát khỏe mạnh.

    Sau khi Lallot pha loãng thuốc mấy lần, nặc danh cung cấp cho bệnh viện.

    Những người hôm đó may mắn không bị vụ tập kích lan đến, tuy cuối cùng sống sót, nhưng vì tinh thần lực vốn đã cực yếu, vẫn luôn chìm trong trạng thái hôn mê sâu. Thuốc pha loãng tuy không thể khiến họ trong thời gian ngắn nguyên khí dồi dào như Phỉ Vô Thuật, nhưng dù sao cũng đủ để họ tỉnh lại.

    Còn lại, chỉ cần họ ở bệnh viện dưỡng một hai tháng, thì có thể thoát khỏi kỳ suy yếu.

    Sau khi chế tạo xong thuốc giải, vốn Tần Dực định đến thư viện công lập tìm hiểu về hệ thống dược tề của liên bang, nhưng Lallot lại nói với hắn, nếu nói nơi có nguồn dược tề phong phú nhất, vậy tất nhiên là thư viện của học viện thủ đô. Lallot kiến nghị Tần Dực, đợi sau khi Phỉ Vô Thuật khai giảng, lại tới học viện thủ đô học một lượt hệ thống dược tề.

    Hơn nữa, bất cứ lúc nào cũng có thể bảo Vô Thuật đi dự thính lớp học dược tề. Có giáo sư kinh nghiệm phong phú chỉ dẫn, học tập không dễ sai đường, hơn nữa hấp thu tri thức cũng nhẹ nhàng nhanh chóng.

    Không để ý tới biểu tình khổ sở của Phỉ Vô Thuật, Tần Dực tiếp nhận ý kiến của Lallot. Nhưng thời gian khai giảng vẫn còn gần mười ngày, trong thời gian này Tần Dực không có chuyện gì khác để làm, Phỉ Vô Thuật cũng rảnh phát chán, thế là hai người nhất trí dự định trở về trò chơi.

    Sau khi xuất viện, mấy người họ tới ở trên tầng đỉnh tòa nhà lớn, cứ điểm của công ty vận tải tinh tế Ngưu Ngưu ở tinh cầu thủ đô.

    Lallot, Ngô Khởi, Mạc Sinh, đều cùng bọn Phỉ Vô Thuật ủ ở đây. Mạc Hoa và Phỉ Vô Tranh thì không, tinh thần lực của hai người vốn đã không cao, mà Lallot xuất phát từ nguyên nhân mà ai cũng hiểu, thuốc cho họ là loại đã bị pha loãng mấy lần.

    … Tuy cảm thấy có chút áy náy với Hoa Hoa, nhưng nếu Hoa Hoa nhảy nhót vui vẻ, Phỉ Vô Tranh lại còn suy yếu không xuống nổi giường, so sánh hai bên, tuyệt đối sẽ khiến Phỉ Vô Tranh hoài nghi phải không?

    Lallot thầm xin lỗi Hoa Hoa, chỉ có thể để Hoa Hoa cùng Phỉ Vô Tranh tiếp tục suy yếu.

    Sau khi Phỉ Vô Thuật hồi phục tinh thần lực, Tần Dực liền tự động nhường lại quyền khống chế thân thể. Tuy hắn giữ trầm mặc không nói nguyên nhân gì, nhưng người có mắt đều biết, đại thiếu đây là ghét bỏ Phỉ Đồ mỗi ngày đúng giờ đúng giấc tới quấy rối con trai.

    Phỉ Đồ không ở lại đây, Phỉ Vô Thuật nói ông già nhà y tuyệt đối là tới chỗ tình nhân nào đó ở tinh cầu thủ đô tiêu dao rồi.

    Thời gian ba bữa mỗi ngày, Phỉ Đồ đều sẽ tự giác chủ động đưa đồ ăn tới cho mấy đứa nhóc, so với ông anh đặt cơm còn đúng giờ hơn. Nhưng tên này tựa hồ thích trêu chọc Tần Dực, dốc sức muốn nhìn biểu cảm lạnh nhạt bình tĩnh của Tần Dực sụp đổ.

    … Ôi, đến hiện tại ông vẫn chưa từng thành công.

    Phỉ Vô Thuật giải thích như thế cho mấy người, chú Tôn Thủ ở Hải Lam tinh chưa tới, ông già nhà y không có đối tượng trêu chọc, rảnh tới đau trứng, chỉ đành đổi một người tương tự tới trêu ghẹo, cho đỡ thèm.

    Thế là Tần Dực không còn xuất hiện trước mặt Phỉ Đồ lần nào nữa.

    Không có đối tượng trêu chọc khiến Phỉ Đồ càng thêm nhàm chán vô vị, đàn ông già vô vị là rất đáng sợ, Phỉ Vô Thuật không thể không thừa nhận, y muốn vào trò chơi cũng có một phần rất lớn là nguyên nhân này.

    Đặt mua một khoang dinh dưỡng mới, tinh cầu thủ đô giao hàng tận cửa còn cài đặt, động tác nhanh chóng, đơn đặt hàng buổi trưa buổi chiều đã xử lý xong hết, chỉ đợi người chui vào nằm.

    Phỉ Đồ tì lên khung cửa ai oán nhìn Phỉ Vô Thuật: “Mày bỏ lại ba mày thế hả?”

    “Bỏ lại đó.” Phỉ Vô Thuật trả lời nhanh chóng dứt khoát không chút do dự, “Mau biến đi, ông muốn vào khoang dinh dưỡng rồi.”

    “Mày không đi thăm em trai mày sao?” Phỉ Đồ thử dùng chiêu đắc thủ nhất trước kia để giữ Phỉ Vô Thuật lại, vừa vào trò chơi chính là gần mười ngày, ông liên lạc với Tôn Thủ, chưa nói được mấy câu đã bị mặt quan tài đó cúp, nếu Vô Thuật đi rồi, đồng nghĩa tên nhóc Tần Dực kia cũng đi, ngay cả gương mặt người chết của Tần Dực ông cũng không được nhìn… đời người sao mà cô đơn…

    Phỉ Vô Thuật đen mặt, ông già ông chính là một M sao? Càng là người xem thường ghét bỏ đả kích ông, ông càng muốn sáp lại dính vào mới được sao? Chú Tôn Thủ không có đây, ông liền địa Tiểu Dực Dực? Như vậy ông còn cho là tui đây sẽ ở lại sao?

    __ Phỉ Vô Tranh tên đó là ai? Y không quen!

    Phỉ Vô Thuật khởi động máy dẫn tinh thần, nhanh chóng lột áo choàng tắm chui vào khoang dinh dưỡng, ông già ông vẫn nên đi quấy rối chú Tôn Thủ đi thôi! Chúng ta gặp lại sau nha ~

    Tinh thần lực nương theo chấn động quen thuộc chậm rãi được dẫn ra thế giới tinh thần, tiến vào thông đạo tối đen yên tĩnh, nhưng lần này không biết là do nguyên nhân tâm lý hay thật là thế, Phỉ Vô Thuật có thể cảm nhận được một dòng tinh thần lực bên cạnh tinh thần lực của mình, nó mênh mông to lớn hơn mình nhiều, tràn đầy khí tức yên tĩnh bình hòa, là thứ có thể khiến người ta bất tri bất giác yên tâm lại.

    Nhưng loại cảm thụ này chỉ trong thời gian cực ngắn, thông đạo đã đến điểm cuối, Phỉ Vô Thuật mở mắt ra, phát hiện thứ dưới thân là bệ đá lạnh lẽo cứng ngắc, mà mình đang ở một nơi kỳ diệu.

    Đây là một hang động tối tăm yên tĩnh, trên vách đá lởm chởm leo đầy thực vật dạ quang màu bích, thân dây leo mảnh dẻ phủ đầy vách tường như mạng nhện, lá nhỏ xinh như trái tim yên tĩnh vươn ra, thân và lá đều tỏa ra ánh sáng xanh nhè nhẹ lấp lánh, ánh sáng nhu hòa truyền ra bình ổn, khiến hang động vốn nên tối đen lặng lẽ sáng lên, cứ như thế giới thần thoại thần bí.

    Trong hang động cực kỳ yên tĩnh, ngay cả tiếng hô hấp cũng có thể nghe được rõ ràng. Nơi này vốn là chỗ thiếu dấu chân người, trừ sinh vật vốn sinh trưởng ở đây, gần như không có vị khách nào tới.

    “Nơi này, chính là thế giới dưới đất sau khi anh rớt xuống từ vết nứt trên bề mặt đất sao?” Phỉ Vô Thuật kinh thán nhìn mỹ cảnh thần bí người ngoài không biết, thế giới dưới lòng đất khô cằn nghèo khó lại tràn đầy sinh cơ thế này, khác biệt quá lớn khiến sinh cơ ở đây càng khiến người yêu thích.

    “Chỗ rớt xuống còn ở trên một tầng.” Tần Dực nhẹ đáp, “Nơi này đã sâu hơn, nếu không có người dẫn đường, tôi cũng không tìm được tới đây.”

    Phỉ Vô Thuật nhớ lại: “À, tôi biết rồi, là thuật thừa sư kỳ quái kia đúng không?” Ngữ khí của y đầy cổ quái bồi thêm một câu, “Chính là cái cô gái kỳ quái có ý đồ với anh.”

    “Cô ta không có ý đồ với tôi, ngược lại trợ giúp tôi rất nhiều.” Tần Dực nghiêm túc sửa lại.

    Còn nói giúp người ta, chậc!

    Phỉ Vô Thuật ngồi dậy, “Để tôi gặp thử tôi sẽ biết ngay. Nói không chừng cô ta thật sự cùng một bọn với chú Viên Mãnh kia.” Tuy ngoài miệng nói thế, nhưng Phỉ Vô Thuật vẫn biết, nếu thật là một bọn, vậy hiện tại y tiến vào trò chơi, đại khái không thể nhìn thấy cảnh sắc dưới lòng đất mỹ lệ thế này.

    “Đúng rồi, biết đám người đó tại sao muốn nhắm vào anh không?” Ánh mắt đã quen với ánh sáng xanh nhạt nhẹ nhàng mà yếu ớt, Phỉ Vô Thuật nhìn theo hướng dây leo sinh trưởng ra tới cửa động, tùy ý hỏi.

    Tần Dực bình tĩnh đáp: “Bọn họ là người của gia tộc Nissen, tiểu thư nhà Nissen luôn muốn gả vào Tần gia.”

    “À, thì ra là thế à.” Bị ngữ khí bình thản của Tần Dực lừa gạt, Phỉ Vô Thuật nghĩ cũng không nghĩ chép miệng, “Lại không phải chuyện gì lớn.”

    “Ừ.” Tần Dực tán đồng, “Chỉ là rất phiền phức, hy vọng giáo huấn lần trước có thể khiến cô ta thu liễm một chút.”

    “Đó là tất nhiên, Tiểu Dực Dực anh xuất thủ__ ý? Đợi đã đợi đã!” Phỉ Vô Thuật cuối cùng thu ánh mắt khỏi thực vật, đầu rốt cuộc bắt đầu tiêu hóa ý tứ trong lời Tần Dực, “Anh vừa nói gì? Nissen… tiểu thư của nhà Nissen?”

    Tần Dực tựa hồ không hiểu nổi sự kinh ngạc của Phỉ Vô Thuật, nhàn nhạt nói: “Có gì không đúng sao?”

    “Kỳ thật đáng người đó không phải muốn giải quyết anh, là muốn bức hôn?” Ngữ khí Phỉ Vô Thuật trở nên cổ quái.

    “Ừ.” Tần Dực ngừng một chút, hiếm khi nặng giọng, giống như rất bất mãn với chuyện này, “Mười lăm năm rồi, rất phiền.”

    Lúc này Phỉ Vô Thuật lại bật cười, Tần Dực bất mãn khiến y cảm thấy rất ấu trĩ, giống như đứa con nít đang oán trách đồ chơi không vui, y che miệng nhẹ ho một tiếng, sợ tiếng cười của mình lại chọc tức vị đại thiếu kiêu ngạo: “Khụ… tôi nói, lúc anh mười tuổi đã bị người ta nhớ mong rồi?”

    Tần Dực bình tĩnh: “Sinh vật giới nữ luôn rất phiền phức.”

    Phỉ Vô Thuật nghẹn cười, ra vẻ anh em tốt khuyên nhủ: “Kỳ thật anh như thế rất tốt, nỗi phiền não tràn đầy ngọt ngào. Tôi từ nhỏ đến lớn không được ai nhớ thương hết, căn bản ngay cả phiền não ngọt ngào đó cũng không được thể nghiệm, anh xem tôi thảm cỡ nào.” Y hiện thân thuyết pháp, ngữ khí tiếc nuối và ngưỡng mộ, đáng thương cầu an ủi, “Nếu có người có thể thời thời khắc khắc nhớ mong tôi thì tốt biết bao… dô, Tiểu Dực Dực, hay anh tới đi?”

    Y vốn chỉ đùa mới nói vậy, nhưng vừa nói xong, cả người không hiểu sao lại trở nên căng thẳng, hô hấp vô thức nhẹ đi nhiều, gần như nín thở chờ đợi câu trả lời của Tần Dực.

    “Được.” Ngữ khí của Tần Dực vẫn bình tĩnh như mọi khi, nhưng dù khẩu khí có bình thản vô vị thế nào, Phỉ Vô Thuật vẫn có thể nghe ra được sự nghiêm túc của hắn, người này trước giờ luôn nghiêm túc cẩn trọng như vậy.

    “Tôi sẽ luôn nhớ cậu, sau này có nguy hiểm, tôi sẽ tới bên cậu.”

    Thanh điệu không phập phồng dao động, giống như đang nói chuyện bình thường, nghe vào tai Phỉ Vô Thuật, lại là sóng lớn trỗi dậy, y cứng người “a”một tiếng, coi như đáp lại, cũng giống như sự lầm bầm vô thức, trong đầu chỉ là một đống hỗn loạn__

    Nhớ trong miệng Tiểu Dực Dực là nhớ mà y nói sao?

    Tiểu Dực Dực rốt cuộc có biết ý nghĩa của mong nhớ hay không đây?

    Tiểu Dực Dực rốt cuộc có biết anh ta đang nói gì không?

    Đầu óc xoay chuyển quá nhanh nóng tới sắp chết máy, Phỉ Vô Thuật đưa tay vỗ mạnh lên hai má nóng hổi, thở dồn dập, mẹ ơi không khí dưới lòng đất thiếu thốn quá, ở đây lâu đủ loại không thích ứng!

    __ Phỉ Vô Thuật, tên bạch si mày rốt cuộc nghĩ mấy thứ gì vậy!

    Trong nội tâm y đang túm lấy Vô Thuật nho nhỏ cố sức lắc, sao mặt mày lại nóng thế hử! Khi không tim mày đập nhanh thế làm khỉ gì! Tay chân mày mềm đi rốt cuộc là tại sao! Rõ ràng không hề làm vận động kịch liệt gì hết được chưa! Phản ứng sau khi trải qua một trận giác đấu rốt cuộc từ đâu ra đây?!

    Sao lại nghĩ lệch như vậy?! Ý tứ Tiểu Dực Dực biểu đạt bình thường vô cùng được chưa! Mày xem sự quan tâm của anh em thành thứ gì hả khốn kiếp!

    Phỉ Vô Thuật cười khan, nghĩ tới đương sự đang ở trong thế giới tinh thần thì chột dạ vô cùng, sợ bị nhìn ra tâm địa bất chính, ngượng ngùng nói: “Nhiệt độ ở đây hơi cao… đột nhiên nóng như thế…”

    Tần Dực nhàn nhạt đáp: “Nhiệt độ ở đây thấp hơn mặt đất mười hai lần.”

    Phỉ Vô Thuật: “…”

    “Cậu xấu hổ.” Tần Dực dùng là câu trần thuật. Hắn luôn có bản lĩnh nói không thành có, hơn nữa còn khiến người khác tin tưởng không nghi ngờ, càng đừng nói vốn đây chính là sự thật. Ngữ khí của hắn mang theo ghét bỏ nhè nhẹ, “Đừng dùng mặt tôi để đỏ mặt.”

    “…”

    Thế là mặt không đỏ tim không gia tốc nữa, Phỉ Vô Thuật bực bội rồi, sao y lại vì một câu nói của cái tên ác liệt này mà trở nên kỳ kỳ quái quái? Phỉ Vô Thuật nghĩ, vừa rồi nhất định là ảo giác! Nhất định!

    Y vò mẻ không sợ nứt, một bộ tùy ý anh nói sao thì nói: “Tôi đó là cao hứng, cao hứng được chưa! Có người nhớ mình còn không cho tôi biểu đạt một chút tâm trạng hưng phấn kích động sao?

    Tần Dực yên lặng một lúc: “Sờ sờ thuận lông.”

    “…” Cảm giác muốn đấm Tiểu Dực Dực một đấm đã lâu không gặp… Phỉ Vô Thuật thấy ngón tay ngứa ngáy.

    “Hai vị… nói chuyện rất vui vẻ?” Giọng nữ u u truyền tới từ phía trước, ngắt ngang tiểu kịch trường nội tâm Phỉ Vô Thuật đủ kiểu muốn đánh Tần Dực.

    Y ngừng bước, nhìn về phía đó, xa xa ở thông đạo hẹp kéo dài, ánh sáng nhỏ yếu không thể chiếu tới, trong một vùng tối thui, mơ hồ có người đang đứng.

    “Hai vị? Tiểu Dực Dực anh từng nói về tôi với cô ta sao?” Phỉ Vô Thuật cảm khái, “Mới mấy ngày mà quan hệ giữa anh và người ta đã gần như thế?”

    “Tôi chưa từng nói.” Tần Dực lãnh tĩnh nói, “Để tôi ra.”

    Phỉ Vô Thuật nhún vai, nhường lại quyền chủ đạo.

    “Tần đại thiếu, đổi anh ra rồi đúng không?” Trong giọng nữ mang theo ý cười, bước từng bước lại gần, tiến vào phạm vi tia sáng có thể chiếu tới.

    Lúc này Phỉ Vô Thuật mới nhìn rõ cô gái đó, vóc dáng không cao không thấp, dung mạo thanh tú, biểu cảm ôn hòa, làn da trắng do lâu ngày không thấy ánh mặt trời, đôi mắt đặc biệt sáng, chỉ mới nhìn sẽ cảm thấy người này cực kỳ thông minh cực có trí tuệ… mà bình thường người có tinh thần lực đại thành sẽ cho người ta cảm giác này.

    Đây là một thuật thừa sư tu vi cao thâm, chỉ vừa nhìn đã có thể nhận định như thế.

    Nhưng Phỉ Vô Thuật vẫn không nhìn ra được người này có chỗ nào đáng để Tiểu Dực Dực dùng từ kỳ quái để đánh giá.

    Tần Dực hỏi thẳng: “Làm sao cô nhìn ra được?”

    Cô gái mỉm cười, ánh mắt trở nên ngẩn ngơ, cứ như chìm vào trong một loại ảo cảnh nào đó, âm thanh cũng trở nên cực kỳ mờ mịt: “Đương nhiên là dùng cảm tri… tôi có thể cảm tri được trên người anh tồn tại hai loại dao động tinh thần, một là bình tĩnh lạnh lẽo, một trong vắt nhiệt liệt… ha, tinh thần lực thật hoạt bát, anh tên là gì?”

    Phỉ Vô Thuật trong thế giới tinh thần nhìn thấy, tuy cô gái đang nói chuyện với Tần Dực, nhưng y lại cảm thấy ánh mắt người này xuyên qua thân thể Tiểu Dực Dực, nhìn thẳng vào y. Quả nhiên là một người kỳ quái.

    “Không thể nói.” Tần Dực đạm nhạt cự tuyệt vấn đề của cô gái, Vô Thuật trong trò chơi dùng là thân thể của hắn, chuyện này không thể để thêm một người biết. Thêm một người biết, thì thêm một phần nguy hiểm… tuy hắn rất nguyện ý tin tưởng thuật thừa sư này.

    “À, vậy sao?” Cô gái không truy hỏi, vẫn dùng âm thanh phiêu dật cười nói, “Anh bạn nhỏ vừa tới đó, tôi tự giới thiệu lần nữa. Xin chào, tôi là Hà Trí, sống ở đây đã gần mười năm, nếu sau này muốn tìm tôi, có thể tới đây… trong mười năm tiếp theo, có lẽ tôi sẽ không rời khỏi nơi này.”

    “Cô ở đây làm gì?” Phỉ Vô Thuật có chút hiếu kỳ, cảnh sắc dưới lòng đất tuy mới nhìn thì mỹ lệ vô cùng, nhưng trên thực tế lại vô cùng đơn điệu, ở lâu chỉ sẽ cảm thấy nặng nề khó chịu. Dưới lòng đất có gì tốt, có thể dẫn một cô gái tới đây phí hoài mười năm, còn dự định tiếp tục phí hoài?… Ngoài ra, cô gái này rốt cuộc đã mấy tuổi rồi?

    Tần Dực trước đó tự nhiên không hỏi, lòng hiếu kỳ của hắn ít đến gần như không có, nhưng lúc này Phỉ Vô Thuật hỏi, hắn cũng đang định đáp tạ sự khẳng khái truyền thụ bí thuật tinh thần của Hà Trí, thế là mở miệng hỏi: “Cô ở dưới lòng đất nhất định có nguyên nhân, nếu tôi có thể giúp đỡ, cô có thể trực tiếp mở miệng.”

    Lời hứa hắn đưa ra, cho dù không có chỉ thiên tạ địa phát thệ này nọ, nhưng Hà Trí cũng nguyện ý tin tưởng hắn, mà không phải tin tưởng kẻ khác thề thốt sắt son.

    “Anh không hỏi, tôi cũng sẽ nói.” Hà Trí vẫy tay với họ, “Theo tôi.”

    Cô quay người đi vào thông đạo, hang động dưới lòng đất kết nối với nhau, cứ như một mê cung, nhưng cô ở đây lại như đang ở hậu hoa viên nhà mình, quen thuộc đến mức nhắm mắt lại cũng có thể tìm được đường.

    Tần Dực theo sát phía sau, nghe âm thanh phiêu dật như mộng như ảo của Hà Trí.

    “Mười năm trước, tôi đã cảm nhận được. Cảm nhận được tinh thần lực tiêu tán.” Cô nói, “Các anh biết không? Kỳ thật tinh thần lực của chúng ta, không giờ phút nào không tiêu tán ra ngoại giới, giống như lượng nước trong cơ thể người, sẽ trong lúc bất tri bất giác thẩm thấu qua da bốc hơi ra ngoài.”

    “Đây là chuyện rất bình thường… nhưng vào ngày hôm đó tôi lại đột nhiên cảm nhận được, những tinh thần lực tiêu tán đó, không giống như hàm lượng nước tự nhiên dung vào tự nhiên, mà bị một loại sức mạnh không thấy được, chậm rãi dẫn về cùng một hướng…”

    “Tôi đã cảm nhận được… phương hướng đó, có một sự tồn tại đặc biệt, với tốc độ không nhanh không chậm, từng chút một nuốt chửng những sức mạnh tinh thần đã tiêu tán ra tự nhiên… Những tinh thần lực này nhỏ yếu như thế, nhỏ yếu đến mức người ta không cách nào phát giác… nhưng khi hội tụ lại một chỗ, lại khổng lồ tới mức nào…”

    “Thời thời khắc khắc, bất kể đang ở nơi nào, trên mỗi tinh cầu của tinh hệ Hà Việt, tinh thần lực rời rạc đều sẽ hội tụ về nơi đó… tôi cảm nhận được.” Hà Trí dừng bước, hơi nghiêng mặt qua, trên dung mạo thanh tú phủ một tầng thất lạc nhè nhẹ, “Nhưng không ai tin tôi. Ngay cả tinh thần lực tiêu tán đi họ cũng không cách nào cảm tri, càng không thể cảm nhận được lực hấp dẫn không thể nhìn thấy kia. Họ không làm được, thế là chỉ trích tôi nói dối.”

    “Sau đó tôi bị xem là kẻ điên tu luyện sai nên tinh thần hỗn loạn, không còn ai nguyện ý nghe tôi nói xong những lời này nữa.” Trong đôi mắt sáng tỏ của Hà Trí ánh lên gương mặt lạnh lẽo thản nhiên của Tần Dực, khóe môi cong lên nụ cười quái dị, “Nhưng tôi tin, đại thiếu Tần gia sẽ không phải những phế vật bị hư danh liên lụy… tôi biết anh, Tần Dực, cho dù tôi sinh sống dưới lòng đất đã mười năm, tất cả những gì phía trên kia cũng không thể thoát được cảm tri của tôi.”

    “Tôi đã nghe rất nhiều chuyện của anh, có người sùng bái anh, có người tôn kính anh, có người cảm kích anh, cũng có người ghen tỵ anh, càng có người hận anh đến phát cuồng. Vì đánh bại anh, vô số người tới tinh cầu Tamal rèn luyện bản thân, tôi cảm nhận được biểu tình của họ, ngôn ngữ của họ, cho nên tôi biết anh, gặp anh dưới vết nứt, tôi sẽ chủ động mời anh tới đây.” Cô mỉm cười, “Tôi vẫn luôn nghĩ, nếu còn có ai sẽ tin tưởng tôi, vậy người đó nhất định là anh.”

    “Nhìn ở đây.” Cô chỉ một thông đạo dài dằng dặc lại tối mù, “Trong hầm đất tinh cầu Tamal, tôi đuổi theo hướng tinh thần lực tiêu tán để tìm kiếm. Tốn mười năm, tránh đi khu vực trọng lực cao, từng bước lại gần đầu nguồn lực hấp dẫn đó. Tôi muốn xem thử, là cái gì đang lặng lẽ hấp thu tinh thần lực?”

    “Hiện tại đã càng lúc càng tiếp cận.” Cô chỉ phía trước, “Chính là ở hướng đó, tôi có thể cảm nhận được, tôi chưa bao giờ tiếp cận nó đến như thế.”

    “Tại sao không đi qua?” Tần Dực đi tới cạnh cô, ánh mắt dừng lại trên vách đá phía trước, nơi đó hoàn toàn tối thui, dây mây dạ quang sinh trưởng tới bên tay hắn thì đột nhiên ngừng lại, không thể mọc lan tới trước nữa, hắn chần chừ mở miệng, “Trọng lực?”

    Hà Trí cười: “Đúng vậy, trọng lực. Xung quanh thứ đó, đều là khu vực trọng lực tôi không cách nào đặt chân, tôi truy tìm tới nơi này, đáp án gần chạm là tới, nhưng lại không cách nào tiến thêm một bước.”

    “Tôi được sao?” Ánh mắt Tần Dực bình tĩnh nhìn cô, “Cô muốn tôi giúp lấy được nó.”

    “Không, anh hiện tại vẫn không được.” Hà Trí lắc đầu, nhưng nụ cười vẫn còn đó, “Trở thành giới giả cường đại đi, có lẽ có thể thử bước chân lên. Anh đã khiến tôi nhìn thấy được hy vọng, Tần Dực, thời gian còn lại tôi đợi nổi. Tôi tin, anh cũng sẽ không khiến tôi chờ đợi quá lâu.”

    “Cô nói rất đúng.” Tần Dực bình tĩnh gật đầu, “Sẽ không quá lâu.”

    “…” Tiểu Dực Dực anh thật sự muốn tôi không thể ngẩng nổi đầu sao? Cái tự tin lấp lánh đó thật chói mắt tới mức lệ tuôn không ngừng… Phỉ Vô Thuật nghe kể chuyện tới nhập thần lại lần nữa chìm vào buồn bực đê mê. Hà Trí dẫn Tần Dực trở lại mặt đất, cô nói sẽ đợi Tần Dực tới đây lần nữa, mà lúc đó chính là lúc đặt một dấu chấm hoàn mỹ cho sự truy tìm của cô.

    Cáo biệt Hà Trí, Tần Dực và Phỉ Vô Thuật liền dự định tới Bạch Băng tinh thăm bạn.

    Trên đường tới điểm neo đậu tinh hạm, Phỉ Vô Thuật mới mở miệng hỏi: “Anh thật sự tin cô ta?”

    Tần Dực trầm mặc một lúc, tựa hồ đang cân nhắc ngôn ngữ, sau đó chậm rãi nói: “Nếu có một người có thể vì một chuyện, cam nguyện bỏ tâm lực cả đời mình, vậy chuyện đó bất kể có đúng hay không, đều đáng để mọi người tin tưởng. Tin tưởng chuyện này, chính là khẳng định tính mạng của người đó. Mà tính mạng của một người, vĩnh viễn đáng để khẳng định.” Nhưng khẳng định, không có nghĩa là tán đồng. Cho nên hắn trước giờ chưa từng hạ thủ lưu tình.

    Phỉ Vô Thuật vô thanh cười, bất kể nói sao, Tiểu Dực Dực anh kỳ thật là người mềm lòng nhất đúng không?

    Nguyện ý khẳng định tính mạng của mỗi người, đã là một sự mềm dịu cực điểm.

    Có thể gặp người thế này, y lại lần nữa cảm tạ vận mệnh không thể nắm bắt, khổ tận cam lai, sinh mạng lần thứ hai cũng thật là quá ngọt.

    “Nhưng loại đạo lý này, Vô Thuật cậu nhất định không hiểu.” Cuối cùng, Tần Dực không nhanh không chậm bồi thêm một câu, con mắt đen kịt mang theo ý cười nhè nhẹ, chỉ đáng tiếc Phỉ Vô Thuật lại lần nữa nóng nảy không thể nhìn thấy.

    “Tần Dực anh sau này đừng sống sờ sờ đứng trước mặt ông!” Cảm tạ vận mệnh gì đó khổ tận cam lai gì đó, rút hết về cho y! Phỉ Vô Thuật ném lại một lời mạnh mẽ, “Nếu không ông gặp anh một lần đánh một lần, đánh tới khi anh không leo xuống giường nổi mới thôi!”

    “Loại chuyện này khả năng không lớn.” Tần Dực bình tĩnh phân tích cho y, “Theo cách nói của cậu, đây là trò chơi, tôi chỉ là một đống số liệu.”

    Phỉ Vô Thuật á khẩu, nghe Tần Dực tự nói thế, không hiểu sao có chút không vui: “Anh từng thấy qua số liệu nào có thể giống anh sao? Mẹ nó! Đã chạy tới liên bang du lịch một vòng rồi, còn há miệng ngậm miệng số liệu số liệu.” Gân não giật một cái, Phỉ Vô Thuật ở thế giới tinh thần gầm lớn: “Hệ thống! Hệ thống đâu! Đừng giả vờ không có ở đây! Đã lộ mặt qua rồi, còn giả vờ không tồn tại cũng quá giả đi!”

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi phỉ quân