Trọng sinh chi phỉ quân – Chương 47-55

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi phỉ quân

    47, Bạch Băng tinh thăm bạn 2

    “Tôi đây.”

    Một âm thanh cứng nhắc vang lên trong thế giới tinh thần, không chỉ Phỉ Vô Thuật nghe thấy, Tần Dực cũng nghe được.

    Phỉ Vô Thuật là người gọi hệ thống ra cũng ngẩn người, đại khái là cảm thấy quái dị với việc hệ thống thần bí có thể dứt khoát hiện thân như vậy. Trong sự lý giải của y, hệ thống chưa từng nghe qua này, đại khái cần y kiên trì quấy rối vô số lần, nói không chừng mới sẽ lọ mọ chần chừ lộ mặt.

    … Xuất hiện cũng quá nhanh gọn nhỉ?

    Ngược lại phản ứng của Tần Dực bình tĩnh vô cùng: “Là mày, thiên đạo?”

    “Phải.” Thiên đạo tự xưng hệ thống ngôn ngữ đều rất ngắn gọn, tựa hồ không nguyện ý nói thêm một chữ.

    “Tinh hệ Hà Việt, thật sự là trò chơi sao?” Tần Dực ngữ khí bình thản, nhưng nội dung lại như lưỡi dao, sắc bén đâm thẳng vào chính đề, theo sát sau lưng hệ thống, khiến hệ thống không cách nào tránh né vấn đề này.

    Tuy không thể tránh né, nhưng lại không nguyện ý đưa ra đáp án, hệ thống chỉ có thể trầm mặc.

    Phỉ Vô Thuật lúc này mới hoàn hồn lại, không chút lưu tình chế nhạo: “Trầm mặc chính là ngầm thừa nhận rồi? Thiên đạo mày chẳng lẽ ngay cả cái này cũng không hiểu?”

    Hệ thống đây là không nói.

    Phỉ Vô Thuật lại kinh ngạc: “Lẽ nào thật sự là ngầm thừa nhận?”

    “Tôi không thể nói.” Âm thanh máy móc cứng nhắc của hệ thống cuối cùng lại vang lên.

    Phỉ Vô Thuật vui rồi: “Nếu đáp án là khẳng định, mày trực tiếp trả lời ‘phải’ là có thể. Nhưng nếu không đưa ra đáp án này, vậy chính là ‘không phải’? Cứ thế đáp án không phải có rồi sao?… Chẳng qua mày thật là một hệ thống thành thật nha, chuyện này không thể nói, lừa chúng tôi cũng có thể mà.”

    “Tôi không muốn lừa hai người.” Hệ thống cứng nhắc nói, “Các cậu là hy vọng thứ hai của tôi.”

    “Hy vọng cái gì? Thứ nhất là ai?” Phỉ Vô Thuật càng khẳng định thiên đạo có trí năng chủ quan, nhìn đi, có thể đùng động từ chủ quan ‘muốn’ mà.

    Hệ thống: “Tôi không thể nói.”

    Phỉ Vô Thuật bất đắc dĩ: “Mày có gì có thể nói không?”

    Hệ thống chần chừ một chút, tựa hồ đang quy nạp tổng kết: “Trừ những gì không thể nói, cái khác tôi đều có thể nói.”

    Phỉ Vô Thuật đen mặt: “…” Trí năng của hệ thống này là cao hay là không cao đây?

    Tần Dực vẫn luôn yên tĩnh nghe, hơi lắc đầu, tên ngốc Phỉ Vô Thuật này quả nhiên không túm được trọng điểm câu chuyện.

    Hắn không còn trông mong vào Phỉ Vô Thuật nữa, tự mở miệng: “Tinh hệ Hà Việt không phải trò chơi, chúng tôi cũng không phải NPC. Như vậy người liên bang tới đoạt xác chúng tôi, rốt cuộc tính là gì? Người tinh hệ Hà Việt bị đoạt xác, thì cứ thế chết sao?”

    Trong lời nói tuy mang theo nghi vấn, nhưng từ ngữ khí đặt câu hỏi của hắn kỳ thật không khó nhìn ra, hắn đã khẳng định chuyện này, hỏi và không hỏi, trong lòng hắn đều đã có phán đoán và đáp án của mình.

    Hệ thống bị ngôn ngữ bình thản nhưng cường thế của Tần Dực bức ép từng bước, cuối cùng vẫn là bốn chữ đó: “Tôi không thể nói.”

    Phỉ Vô Thuật đã xác định rồi, bốn chữ này ở chỗ hệ thống, kỳ thật đại biểu với đáp án ‘phải’. Ngầm thừa nhận gì đó chính là chuyện thế này đây.

    Chỉ là xác định đáp án của hệ thống, tâm trạng Phỉ Vô Thuật còn kém hơn trước đó__ tinh hệ Hà Việt, mười thì hết chín phần là thật sự tồn tại.

    … Kỳ thật sau khi xác nhận như thế, y không kinh ngạc, thật sự là một chút cũng không kinh ngạc, ngược lại suy đoán lơ lửng trong lòng đã lâu cuối cùng chạm đất, trở nên chân thật.

    “NPC”, hệ thống sức mạnh hệ thống văn hóa hoàn thiện độc đáo, còn có chuyện một xác hai hồn mà y tự mình trải nghiệm, Tiểu Dực Dực có thể thoát ly ‘trò chơi’ tới liên bang, làm gì có trò chơi nào có thể nghịch thiên như thế vượt khỏi nhận thức của nhân loại như thế?… Tuy trong miệng y luôn nói trò chơi rồi NPC, nhưng trong lòng sớm đã có hoài nghi rồi phải không? Hoài nghi tất cả đều thật sự tồn tại…

    Nhưng tuy hoài nghi, lại không tìm được đáp án có thể giải thích tất cả. Cho nên chỉ có thể ngầm thừa nhận đây là trò chơi.

    Nếu tinh hệ Hà Việt không phải trò chơi, rốt cuộc nó tồn tại ở nơi nào? Nếu không phải trò chơi, vậy sao lại có hệ thống? Thiên đạo rốt cuộc sắm vai gì trong đó? Tinh hệ Hà Việt lại có liên hệ gì với liên bang? Tại sao người liên bang có thể thông qua máy dẫn tinh thần tới được tinh hệ này? Tại sao họ có thể đoạt thân thể của người nơi này?

    …Người bị đoạt xác, họ đều chết sao?

    A, đúng rồi. Vừa rồi Tiểu Dực Dực đã hỏi, những người đó chắc đều chết rồi.

    Nếu tất cả đều là thật, vậy thì kiếp trước của y, trong thời gian trò chơi phổ biến mười năm đó, rốt cuộc có bao nhiêu người tinh hệ Hà Việt bị người liên bang vô thức giết chết? Phỉ Vô Thuật run rẩy sợ hãi tính toán một chút, lại phát hiện không tính nổi.

    Người liên bang không phải một người chỉ từng đoạt xác một người, họ kéo tranh đấu trong hiện thực vào đến trò chơi, có thể tùy ý càn quấy tiến hành giết chóc sinh tử, nhưng không lo lắng thật sự chết đi__ dù sao nhân vật trong trò chơi chết rồi, lại đổi thân thể khác là được, ôm suy nghĩ như thế, vào trò chơi nửa năm đổi thân thể mới… nửa năm nửa năm, giết chết một người sống sờ sờ.

    Càng đáng sợ hơn là, tất cả đều phát sinh trong tình huống người liên bang không ý thức được.

    Chơi trò chơi tuyệt đại bộ phận là dân chúng bình thường, nếu họ biết được mình từng vô thức đoạt đi một thậm chí mấy mạng sống, họ sẽ nghĩ thế nào? Sẽ không thể tin nổi, áy náy tự trách, tâm lý sụp đổ?

    Chính phủ liên bang phổ biến trò chơi này rốt cuộc hiểu được mấy phần sự thật? Nếu cấp cao biết rõ như thế lại vẫn làm, vậy mục đích của họ là gì? Nếu cấp cao không biết chút gì, vậy rốt cuộc là ai lấy ra ‘trò chơi’ này?

    Thiên đạo nhất định có đáp án, nhưng Phỉ Vô Thuật biết, cho dù là hỏi, tên này vẫn chỉ lặp lại bốn chữ ‘tôi không thể nói’.

    Đúng là chết tiệt!

    Loại chuyện chơi đùa tính mạng của người tinh tệ, Phỉ Vô Thuật chỉ nghĩ thôi đã cảm thấy vô cùng chán ghét, chưa từng thấy chuyện nào tàn khốc lãnh đạm hơn thế. Rốt cuộc là ai đạo diễn cho cục diện cực kỳ lãnh khốc này? Gã xem lòng người và tính mạng là thứ gì?!

    Trong lòng Phỉ Vô Thuật dâng lên nỗi rét lạnh sau sợ hãi, y đoạt xác Tiểu Dực Dực, nếu không phải vì trùng hợp bất ngờ của thâu thiên hoán nhật, vậy Tiểu Dực Dực cũng sẽ bị y giết chết sao? Nghĩ đến mình có lẽ có thể trong lúc vô thức giết chết Tần Dực, trong lòng y liền có cảm giác tự ghét bỏ khó thể khắc chế, cảm xúc lập tức tụt dốc.

    Hiểu rõ lúc này Phỉ Vô Thuật sẽ nghĩ lệch đến chỗ nào, Tần Dực cất giọng lạnh nhạt nhắc nhở Phỉ Vô Thuật: “Nếu không trúng phải thâu thiên hoán nhật, cậu căn bản không thể đoạt xác tôi được.” Ngữ khí gần như tự phụ, cao cao tại thượng khinh bỉ Phỉ Vô Thuật lúc đó nhân người gặp nguy, ghét bỏ ai đó tự chuốc phiền toái, “Muốn giết chết tôi, cho thêm một trăm năm nữa cậu cũng không có cái năng lực đó.”

    Phỉ Vô Thuật: “…” Đừng xem thường y như thế chứ! Y vẫn rất lợi hại được không?

    Có điều tuy lại bị cúi nhìn đầy khinh thường, tâm trạng Phỉ Vô Thuật lại trở nên tốt hơn, y cười nói: “Kỳ thật, Tiểu Dực Dực anh đang khuyên giải tôi?”

    Tần Dực: “…” Được một tấc lấn một thước.

    “Anh cũng học được chiêu ngầm thừa nhận.” Phỉ Vô Thuật cố ý bày ngữ khí bất đắc dĩ, “Chiêu này rất giảo hoạt.”

    Hệ thống cứng nhắc chen vào: “Cái này không phải ngầm thừa nhận.”

    Mẹ nó, hàng này còn ở đây à?

    Phỉ Vô Thuật đột nhiên ý thức được một điểm: “Hệ thống nè, rốt cuộc mày chú ý tụi tao bao lâu rồi? Giao lưu kiểu của tao và Tiểu Dực Dực, mày vẫn luôn nhìn trộm đúng không?”

    Hệ thống thành thật thừa nhận: “Các cậu là ngoài ý muốn duy nhất của tinh hệ Hà Việt, tôi vẫn luôn quan sát các cậu.”

    Quả nhiên…

    Khó trách y vừa có nguy hiểm, hệ thống đã lập tức tìm tới Tiểu Dực Dực, tốc độ phản ứng này vừa nhìn đã biết là luôn luôn chú ý bọn họ.

    Phỉ Vô Thuật nghiêm chỉnh nói: “Trước đó coi như mày đã cứu tao, cho nên nói, mày là đứng về phía tụi tao sao?”

    “Không. Nhưng tôi sẽ không để các cậu chịu tổn hại.” Hệ thống lại cường điệu, “Các cậu là hy vọng thứ hai của tôi. Tôi có dự cảm, các cậu có thể giúp đỡ tôi đạt được nguyện vọng của tôi.”

    Quả nhiên là trí năng, ngay cả dự cảm cũng có sao? Phỉ Vô Thuật cười hì hì hỏi: “Mày có nguyện vọng gì? Không nói tụi tao làm sao giúp mày?”

    “Tôi…” Hệ thống chần chừ, nhưng cuối cùng vẫn không nói ra, “Hiện tại tôi không thể nói, nhưng nhất định sẽ không tổn thương các cậu.”

    Đáng vui đáng mừng, giờ có thêm chữ hiện tại.

    Phỉ Vô Thuật không sao cả nói: “Nếu đã không hại tụi tao, vậy thì thôi. Khi nào mày muốn nói thì nói, nhớ phải chủ động mở miệng! Tao nghĩ hiện tại mày tuyệt đối còn trông vào hy vọng thứ nhất của mày phải không? Tao và Tiểu Dực Dực chỉ là chọn lựa dự phòng thôi? Hiểu mà hiểu mà, mày tiếp tục tự do xem trộm đi__ dù sao là ân nhân cứu mạng của tao mà.”

    “Cứ vậy?” Hệ thống có chút khó tin.

    “Mày quả nhiên quá giống người!” Phỉ Vô Thuật trêu chọc, “Nhưng giống người cũng đừng học cái cá tính lèm nhèm này. Học tao nè, dứt khoát quả đoán chút, vậy mới được người thương. Anh nói phải không, Tiểu Dực Dực?”

    “Ừ.” Tần Dực tán đồng.

    “Hề ~” Phỉ Vô Thuật cao hứng lăn một vòng trong thế giới tinh thần, lại được biểu dương một lần, phải nhớ phải nhớ. Lúc này Tần Dực đã về tới điểm neo đậu tinh hạm, bước lên tinh hạm của hắn đang đậu tại đây.

    Tinh hạm khởi động bay lên, tiến vào tầng mây.

    Phỉ Vô Thuật ở thế giới tinh thần nhìn ra ngoài, vũ trụ bao la sâu thẳm ngoài cửa sổ tinh hạm giống hệt như liên bang, chưa lần nào ý thức được rõ ràng hơn hiện tại, nơi này không phải trò chơi, mà là một nơi chân thật tồn tại.

    Y thầm thấy may mắn, mười năm trò chơi lưu hành vẫn chưa bắt đầu, cục diện chơi đùa lòng người xem thường tính mạng vẫn chưa hoàn toàn triển khai, máy dẫn tinh thần liên bang phát hành trước mắt ít ỏi quý giá, như vậy đại biểu người bị đoạt xác chỉ có số cực ít, tất cả đều có thể cứu vãn.

    … Chỉ cần ngăn cản liên bang phát hành máy dẫn tinh thần quy mô lớn, tất cả vẫn còn kịp!

    Tựa hồ cảm nhận được quyết tâm của Phỉ Vô Thuật, Tần Dực hơi nhếch môi lên, gương mặt lạnh lẽo tựa hồ được phủ lên một tầng ánh sáng dịu dàng ấm áp, hắn thấp giọng nói: “Cảm ơn. Tôi sẽ cùng cậu.” Cảm ơn cậu bảo vệ gia hương tôi, Vô Thuật.

    Tần Dực ánh mắt kính nể nhìn vũ trụ tràn đầy thần bí rực rỡ, tinh hệ Hà Việt là gia hương của hắn, tuyệt không cho phép bị kẻ sau màn chơi đùa trong bàn tay! Thề với sự kiêu ngạo của hắn!

    “A, cùng nhau.” Phỉ Vô Thuật nhìn vẻ mặt nghiêm túc trang trọng của người này, sảng khoái cười, “Có Tiểu Dực Dực bên cạnh, đột nhiên tự tin gấp bội! Chúng ta nhất định có thể làm được!”

    Người liên bang không nên bị lợi dụng trở thành cò lái, người tinh hệ Hà Việt không nên vô tội bị giết chết. Nếu tất cả đều là sai lầm là bóp méo, vậy thì họ sẽ thử kéo tất cả trở về quỹ đạo bình thường!

    Tinh hạm bay sâu vào vũ trụ, ràng buộc giữa hai người trên tinh hạm, chặt chẽ không thể phân ly.

    Gặp được anh thật tốt.

    Đúng, gặp được anh thật tốt.

    Tân Ngân Hà hệ, liên bang.

    Lallot và Ngô Khởi cũng theo bước Phỉ Vô Thuật tiến vào trò chơi. Thế là hiện tại chỉ còn lại Mạc Sinh chưa xây dựng nhân vật trò chơi một mình không có gì làm. Hết cách, mấy người khác đều đi rồi, nói sao cũng nên chừa lại một người chăm sóc hai tên trong bệnh viện.

    Xách trái cây đi thăm em trai của mình, sau khi vào phòng bệnh mới phát hiện giường bệnh bên cạnh Mạc Hoa trống không__ Lallot vô lương xếp Mạc Hoa và Phỉ Vô Tranh cùng một phòng bệnh, lý do là anh em tốt phải làm bạn với nhau. Trên thực tế đương nhiên là hy vọng Hoa Hoa có thể trông Phỉ Vô Tranh một chút.

    Mạc Sinh đặt trái cây sang một bên, gõ gõ đầu Hoa Hoa: “Người bảo em trông đâu? Đi đâu rồi?”

    Vì thân thể suy yếu, ngay cả tóc cũng không thể chỉnh lý, rối loạn thành cục trên đầu, Hoa Hoa ủy khuất liếc nhìn ra cửa sổ bên cạnh: “Hừ, ở đó. Em vẫn luôn nhìn tên đó mà! Y tá nói luôn ở trong phòng bệnh không tốt, vừa rồi dẫn em ra ngoài đi một vòng, hiện tại tới lượt cậu ta.”

    Mạc Sinh đứng bên cửa sổ liếc nhìn một cái, khoảng cách hơi xa, mơ hồ có thể thấy được dưới bóng cây, thiếu niên ngồi trên xe lăn, được y tá đẩy đi. Dung mạo không thấy rõ, nhưng cảm giác là người đó không sai.

    “Luôn nằm trong tầm mắt?” Mạc Sinh nhíu mày.

    Mạc Hoa chớp chớp mắt: “Lúc em bị đẩy về, cậu ta đã bị đưa đi rồi. Sau đó là y tá chỉ cho em xem, nói cậu ta ở đó…”

    Mạc Sinh thở dài: “Anh xuống dưới xem thử.”

    “Anh, có phải em không làm tốt?” Mạc Hoa có chút bất an.

    “Không, máy theo dõi anh đặt trên người Phỉ Vô Tranh cũng không có phản ứng gì đặc biệt.” Mạc Sinh mở ra máy thông tin mình đã cải tạo, nhấn mở màn hình theo dõi, là phong cảnh không thể bình thường hơn, nhìn quả thật là quay lại lúc ngồi trên xe lăn chậm rãi di động.

    “Anh chỉ là đi xem thử.” Mạc Sinh vỗ đầu Mạc Hoa, tự cười nhạo: “Bệnh nghi ngờ của anh quá lớn mà thôi. Cứ cảm thấy có chỗ nào không đúng.”

    Ngoan ngoãn gật đầu, Mạc Hoa đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ: “Anh, anh đi đi, em ở đây nhìn.” Mạc Sinh mỉm cười, quay người chạy ra ngoài.

    Hắn thật sự cảm thấy không bình thường, nhân viên tình báo luôn có thứ gọi là dự cảm, nhân viên tình báo ưu tú luôn có thể dựa vào loại dự cảm này miêu tả được xu hướng tương lai có thể nhất. Nói đến cùng cũng không phải là chuyện gì huyền bí, dự cảm tới từ đầu óc sau khi chỉnh hợp phân tích vô số tin tức, đưa ra suy đoán có khả năng lớn nhất, tinh thần lực yêu cầu cực cao và lượng tin tức cực kỳ khổng lồ, mà Mạc Sinh vừa khéo có cả hai thứ.

    Sự thật chứng minh dự cảm của hắn rất chính xác.

    Thiếu niên ngồi trên xe lăn cực kỳ nhàm chán nhìn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân chậm rãi tản bộ phơi nắng xung quanh, bất mãn oán thán: “Tôi còn phải ngồi trên thứ này bị cô đẩy đi bao lâu nữa! Thiếu úy Martha?”

    Mặt cậu ta là mắt to mày rậm đầy sức sống, rõ ràng không phải gương mặt âm nhu tinh xảo của Phỉ Vô Tranh.

    Cô gái thân hình khá tốt sau lưng cậu ta đưa tay vỗ đầu cậu: “Thiếu úy Garcia, nhẫn nại thêm một chút đi, tên đó đã đi lâu như thế, chắc sắp về rồi. Cứ coi như cùng chị gái tản bộ đi.”

    “A a, thật phiền toái!” Garcia thấp giọng oán trách, nhưng bộ dạng vẫn là suy yếu tựa trên xe lăn, không có vẻ muốn đi, “Thiếu tướng gặp tên đó làm gì chứ! Không biết đã ngủ với bao nhiêu người rồi, chỉ nghĩ tôi cũng cảm thấy buồn nôn muốn ói!”

    “Người ta không phải là người thừa kế chính thống của Phỉ gia, đương nhiên phải tích cực luồn cúi thôi, nếu không có ai sẽ ủng hộ cậu ta?” Martha cười nói, “Cậu bất bình cái gì chứ hả?”

    “Tôi chỉ là không nhìn nổi thằng nhóc đó!” Garcia phẫn nộ bất bình, “Nếu tôi có một người anh như Phỉ Vô Thuật, cho dù tôi có phải bồi mạng cho Phỉ Vô Thuật cũng nguyện ý! Thằng nhóc đó quả thật là, quả thật là!!!” Thiếu úy Garcia thẳng ruột ngựa kích động xoắn cả lưỡi, khiến Martha bật cười.

    “Cậu là người của thiếu tướng, làm gì lại hướng về phía Phỉ Vô Thuật?” Martha lại gõ đầu cậu ta một cái, “Cẩn thận bị trung tá Ninh phạt.”

    Garcia lầm bầm: “Tôi ngưỡng mộ đỏ mắt không được sao! Từ nhỏ đến lớn không có ai đối đãi tốt với tôi như Phỉ Vô Thuật đối với Phỉ Vô Tranh, tên nhóc đó sống trong phúc mà không biết phúc, tôi nhìn thôi cũng muốn quất cậu ta! Cậu ta không cần, thì nhường cho tôi đi!”

    “Đồ con nít.” Martha bất đắc dĩ than thở, “Đừng nói thế trước mặt trung tá Ninh, chúng ta và Phỉ gia không phải người chung đường, đừng nói những thứ gây phiền phức cho bản thân. Làm tốt chuyện của mình là được rồi.”

    “Nhưng…” Martha nhẹ cười không rõ nghĩa, “Phỉ Vô Thuật à, là một người đàn ông tốt.”

    “Đúng đó đúng đó!” Garcia phụ họa, “Lớn lên đẹp trai còn biết đánh nhau, thẳng thắn bộc trực, dịu dàng thân thiết còn biết nghĩa khí, làm bạn bè làm anh em đều được!”

    “Còn có thể làm người tình nha, thiếu úy Garcia ~” Martha ái muội trêu ghẹo, “Thân hình đó mà làm, sẽ rất sướng nha ~”

    “Cô cô cô cô cô!!!!” Garcia lại xoắn lưỡi.

    Mà ở xa, Mạc Sinh đang bước vội tới phía này.

    48, Bạch Băng tinh thăm bạn 3

    Trong phòng sách sáng tỏ, hai hàng kệ sách cao tới mức gần như chạm vào trần nhà, phía trên xếp từng hàng sách chỉnh tề, rất đồ sộ. Cách kệ sách không xa bày một chiếc bàn chữ nhật, phía trên chất một xấp văn kiện dày.

    Ánh mắt Phỉ Vô Tranh đảo quanh phòng, nhìn kệ sách đó, cái bàn đó, nhưng từ đầu đến cuối không nguyện ý nhìn người ngồi sau bàn trước giá sách.

    Đối với người đó, cậu có sự sợ hãi đến từ nội tâm.

    Không muốn nhìn, còn không bằng nói là không dám nhìn.

    Nhưng cuối cùng, người đó không cho phép cậu tránh né, giống như buổi tối hơn mười năm trước, thiếu niên tóc trắng tuyệt mỹ đứng cạnh cửa sổ, gió ngoài cửa sổ thổi động rèm cửa sổ dày nặng, vỗ lên người thiếu niên, ánh mắt thiếu niên không mang theo chút tình cảm nào nhìn cậu, cho cậu hai chọn lựa: Là thuyết phục gia chủ tương lai Phỉ Vô Thuật hợp tác với quân đội, hay tự mình trở thành gia chủ Phỉ gia.

    Cậu chọn điều thứ hai, thế là vận mệnh đã bắt đầu chuyển biến từ thời khắc đó, trượt vào con đường gian nan hiểm trở.

    Đối với người chỉ một câu đã thay đổi quỹ tích vận mệnh của mình, Phỉ Vô Tranh thật sự không cách nào kính sợ hắn giống như Ninh Thanh Lưu và Tô Đường, chỉ có nỗi sợ hãi và khiếp nhược từ sâu trong nội tâm.

    Nhưng đã không thể tránh né, cậu đã vì nó bỏ ra quá nhiều, từ bỏ quá nhiều thứ. Phỉ Vô Tranh cuối cùng dời mắt lên người đó, tóc trắng mắt xám, tuấn mỹ tuyệt luân, nhưng lại lạnh lẽo không chút hơi người, khiến người ta chỉ nhìn đã thấy trong lòng lạnh thấu.

    “Thiếu tướng, tôi đến rồi.” Cậu khô khan mở miệng, để người đàn ông đang vùi đầu vào văn kiện chú ý đến sự tồn tại của mình.

    “Ngồi.” Hastings ngẩng đầu lên, con mắt màu xám đảo qua Phỉ Vô Tranh, không mang chút dao động cảm xúc nào. Phỉ Vô Tranh cứng đờ ngồi lên ghế dài, thì nghe người trước mặt hỏi mình: “Người cung cấp thuốc hồi phục cho bệnh viện, biết là ai không?”

    “Không, không biết.” Cậu thấp giọng đáp, “Họ nói có người nặc danh cung cấp. Mạc Sinh cũng không thể tra được đối phương.”

    Sau khi trả lời, hồi lâu không có được phản ứng của đối phương, trong phòng hoàn toàn yên tĩnh, nhiệt độ tựa hồ càng lúc càng lạnh lẽo, Phỉ Vô Tranh cảm thấy mình giống như đang dần chìm xuống băng, toàn thân đều lạnh lẽo đông cứng lại.

    Cuối cùng khi cậu cảm thấy mình sắp nghẹt thở, âm thanh của Hastings lại vang lên: “Cậu có thể trở về rồi.”

    “… Vâng.” Phỉ Vô Tranh cứng người đứng lên, bước ra ngoài. Chỉ, chỉ hỏi chuyện này sao?

    Cho tới khi ra khỏi cửa, cũng không nghe được người sau lưng lên tiếng nữa, ngón tay cậu run rẩy đóng cửa lại, khi ánh sáng trong phòng sách hoàn toàn bị chắn sau cửa, cuối cùng cậu không thể chống đỡ nổi tựa lên cửa trượt ngồi xuống, ngồi trên thảm sàn mềm mại thở dốc hồng hộc.

    Người đó không mang một chút hơi người, cứ như một hang động lạnh lẽo, có thể nuốt chửng người khác.

    “Vô Tranh, con vẫn khỏe chứ?” Một cánh tay ấm áp gác lên vai, “Cực khổ cho con rồi.”

    “Chú Hồng Ưng.” Phỉ Vô Tranh nghiêng đầu, nhìn người đàn ông cao to bên cạnh, cố nở nụ cười khó coi, “Con không sao, đây là con đường con tự chọn, có gian nan con cũng phải đi tiếp.”… Không thể hối hận, không cách nào hối hận, hối hận chính là phủ nhận nỗ lực của mình suốt nhiều năm nay, hối hận chính là chứng minh cái giá mình bỏ ra đều không đáng!

    Cậu hít sâu một hơi, đứng lên: “Con phải về rồi, Mạc gia và nhà Caesar, trước giờ chưa từng ngừng nghi ngờ con. Con không thể để họ nắm thóp được.”

    Hồng Ưng vỗ vai cậu, ánh mắt quan tâm: “Cẩn thận chút.”

    “Dạ.”

    “Đúng rồi, thượng tá Tô Đường bảo con sau khi vào trò chơi, chú ý biểu hiện dị thường của Phỉ Vô Thuật nhiều hơn.” Hồng Ưng bổ sung.

    Phỉ Vô Tranh chần chừ nhíu mày: “Biểu hiện dị thường gì?”

    “Chẳng hạn thỉnh thoảng biểu hiện không giống như bản thân cậu ta.” Giọng nói khàn khàn vang lên gần đó, Tô Đường mặc quân phục lỏng lẻo, cười híp mắt đi tới, “Cậu có thể xem tình huống đó là nhân cách phân liệt, cứ thế quan sát. Đúng rồi, nhớ đưa tư liệu nhân vật tinh hệ Hà Việt cậu ta đoạt xác tới. Đây là thiếu tướng phân phó… ưm, tôi cũng không rõ tại sao, nhưng cứ thế làm là được, hiểu?”

    Hắn nghiêng đầu nhìn Hồng Ưng một cái, môi đỏ vểnh lên độ cong mang ý ám thị cực mạnh: “Tôi quên một thứ nhỏ, cho nên dứt khoát tự mình tới một chuyến. Ngài Hồng Ưng lát nữa có hứng đi uống một ly cà phê không?”

    “Thượng tá Tô, cái này thì không cần. Vô Tranh, chú đi trước.” Hồng Ưng không có gan đáp lại ám thị ái muội của Tô Đường, sau khi nhẹ gật đầu cáo biệt, liền vội vàng né đi.

    “Ha ha.” Tô Đường nhẹ cười, “Chạy rất nhanh, tôi có ăn người sao, tiểu Vô Tranh?”

    Giống như không nhìn thấy ánh mắt kiêng kỵ của Phỉ Vô Tranh, hắn lại gần Phỉ Vô Tranh, ngón tay chạm lên vai Phỉ Vô Tranh, lại là đặt một thứ nhỏ trở về chỗ cũ: “Dô, cái này phải trở lại đây. Máy theo dõi của Mạc Sinh, phải mang theo, đừng khiến người hoài nghi.”

    “Cảm ơn thượng tá Tô.” Phỉ Vô Tranh thấp giọng nói: “Tôi có thể đi rồi chứ?”

    “A, đương nhiên có thể.” Tô Đường nhéo mặt cậu một cái, cười nói, “Phải nhanh lên, Mạc Sinh vừa mới tới bệnh viện rồi.”

    Sắc mặt Phỉ Vô Tranh cứng lại, lập tức quay người chạy ra ngoài.

    “Ái chà, gấp cái gì?” Tô Đường mỉm cười, “Dưới sự sắp xếp của tôi, chẳng lẽ còn lo lắng bị vạch trần sao?” Tâm trạng hắn rất tốt, đọ sức với Mạc Sinh, cuối cùng hắn cũng vặn lại một lần. Nhưng… cái máy theo dõi đó làm thật tinh xảo, lát nữa phải về nghiên cứu chút.

    Nghĩ thế, nhưng hắn lại thò tay mở cánh cửa vừa bị Phỉ Vô Tranh đóng lại.

    “Thiếu tướng.” Vào cửa, vẻ mặt hắn trở nên nghiêm túc.

    “Ừ.” Cho dù đối mặt phụ tá đắc lực tín nhiệm, Hastings vẫn không có biểu cảm gì, cứ như một bức tượng người được điêu khắc, tuy cực đẹp, nhưng lại khiến người ta cảm thấy sợ hãi, một dòng hơi lạnh bất giác từ gót chân lan ra toàn thân.

    Tô Đường âm thầm thở dài, bất luận nhìn thiếu tướng bao lâu, hắn vẫn không tự chủ được run rẩy. Nghĩ chắc Ninh Thanh Lưu cũng giống vậy thôi, áp lực to lớn trước mặt thiếu tướng, chung quy không cách nào hoàn toàn tiêu bỏ.

    Thu lại những suy nghĩ lung tung, hắn nghiêm túc hồi báo: “Quân đội gần đây còn có người truy theo chuyện tập kích chỉ trích chúng ta. ‘Hastings luôn kín kẽ tại sao lại để lộ hành tung trước đó, còn để tin tức tùy ý tuyên truyền? Nếu không phải thế, hôm đó làm sao lại thu hút dân chúng tới nhiều như vậy, lại làm sao sẽ bị phần tử bất hợp pháp mai phục, tạo thành chuyện máu đổ ác liệt như vậy.’, bọn họ chỉ trích như thế, cho rằng chúng ta nên gánh hơn phân nửa trách nhiệm này.”

    “Những kẻ đó không cần phải để ý.”

    “Vâng.” Tô Đường nói tiếp, “Ngoài ra còn có một phần người, nương chuyện này đưa ra đề xuất, yêu cầu cắt giảm quân phí thu chi của tinh hạm Song Tử.” Hắn chế nhạo nhếch môi, “‘Tài lực vật lực tiêu hao trên hải tặc tinh tế mỗi năm là không thể đếm, mấy con trùng thối đó vĩnh viễn không có ngày quét sạch, Hastings làm thế, trừ thêm gánh nặng cho quân đội, trừ giành lấy danh vọng cho mình trong dân chúng liên bang, không còn chỗ tốt nào khác.’__ Đây là kết quả thảo luận của bọn họ.”

    “Ép xuống đi.” Hastings vô cảm nói, “Quân phí chỉ có thể tăng, không thể giảm.”

    “Vâng.” Tiêu Đường mỉm cười nhận mệnh, đáy mắt châm biếm, nói đến cùng mấy người đó còn không phải ghen tỵ thiếu tướng còn trẻ tuổi thế mà đã có uy vọng và quân công như vậy, đỏ mắt thôi.

    “Một chuyện cuối cùng.” Tô Đường nhíu mày nói, “Trùng anh hắc tinh cần thiết để chế tạo máy dẫn tinh thần tháng trước đã dùng hết, nhưng trước mắt vẫn không tìm được mạch khoáng trùng anh hắc tinh tiếp theo, xem ra muốn phổ biến trò chơi chỉ có thể chờ thêm một thời gian.”

    “Đưa chuyện tìm kiếm trùng anh hắc tinh lên mức khẩn cấp.” Con mắt màu xám của Hastings phản chiếu biểu tình quái dị của Tô Đường, hắn chỉ đường ra cho Tô Đường, “Đi tinh vực hỗn loạn tìm.”

    “Vâng.” Tô Đường tiêu chuẩn hành lễ, “Thiếu tướng còn gì phân phó không?”… Tinh vực hỗn loạn nguy hiểm khắp nơi à, đó không phải là một chỗ tốt, vì một trò chơi, thật sự là hưng sư động chúng.

    Ánh mắt Hastings đặt lên màn hình máy tính bên cạnh, đó rõ ràng là hình cắt từ bài viết Phỉ Vô Thuật từng đăng. Phỉ Vô Thuật hiện tại đã xóa bài viết đó, y nhất định không ngờ được có người đặc biệt lưu giữ nó lại.

    Thâu thiên hoán nhật là thứ của tinh hệ Hà Việt, hiểu được dược tính đó đồng thời nhanh chóng phối ra thuốc hồi phục tương ứng, tỷ lệ có người liên bang có thể làm được là một phần vạn. Vì thế khả năng lớn nhất nằm ở đây__ ngón tay hắn chỉ lên màn hình, câu phía trên đập rõ vào mắt:

    “Liệu có khả năng sau khi bạn đoạt xác NPC, tư duy của NPC vẫn không biến mất, mà cùng tồn tại với bạn không? Giống như trong một thân thể có hai ý thức?”

    Khả năng này cho dù tỷ lệ nhỏ đến mức bằng không, cũng vẫn là có. Dù sao… người của tinh hệ Hà Việt, căn bản không phải NPC… sau khi đoạt xác giữ lại ý thức nguyên chủ, có thể thành lập được.

    Ngón tay Hastings chỉ vào mấy chữ ‘hai ý thức’, nếu người cùng tồn tại với Phỉ Vô Thuật là một điều phối sư ưu tú, vậy Phỉ Vô Thuật tự nhiên có thể tiến vào trò chơi cầu trợ.

    Nhưng trong đó vẫn có điểm đáng nghi. Hastings nhìn chằm chằm cái tên Phỉ Vô Thuật trên màn hình, ánh mắt dần lạnh.

    Sau khi trúng phải thâu thiên hoán nhật, tinh thần lực ở kỳ suy yếu, Phỉ Vô Thuật căn bản không thể vào tinh hệ Hà Việt. Mà điều phối sư của tinh hệ Hà Việt, hoàn toàn không hiểu dược tính thực vật của liên bang, làm sao dùng thực vật liên bang viết ra phương thuốc hồi phục?

    … Lallot.

    Trong lòng Hastings hiện ra cái tên này, người này miễn dịch với thâu thiên hoán nhật pha loãng, còn là một dược tề sư cao minh, nếu hắn vào trò chơi, tìm điều phối sư tồn tại cùng Phỉ Vô Thuật giúp đỡ, vậy thì có thể.

    Thế thì, vấn đề cuối cùng là: Điều phối sư cùng tồn tại với Phỉ Vô Thuật đó, rốt cuộc là ai?

    Có thể thiết kế ra thuốc hồi phục có dược tính hoàn mỹ như vậy, tất nhiên là điều phối sư nổi tiếng ở tinh hệ Hà Việt… rốt cuộc sẽ là ai?

    “Tiếp tục giám sát dị thường của Phỉ Vô Thuật.” Xác nhận không bỏ sót chỗ nào, hắn tắt màn hình, cuối cùng phân phó Tô Đường.

    “Vâng.” Tô Đường đáp lời, sau khi được Hastings cho phép, mới ra khỏi phòng đóng cửa lại.

    Nhưng cho dù có tính toán không sơ sót thế nào, Hastings vẫn quên mất một khả năng__ ý thức của tinh hệ Hà Việt có thể đến liên bang. Hắn chưa từng nghĩ như thế, cũng như hắn hoàn toàn không biết, còn có hệ thống tồn tại.

    Đứng lên, hắn mở cửa ngầm một bên vách tường, đi vào trong. Đây là một căn phòng nhỏ, bố trí đơn giản, chỉ có một khoang dinh dưỡng, một cái bàn tròn, và một máy dẫn tinh thần trên bàn.

    Hắn mở máy dẫn tinh thần, bước vào khoang dinh dưỡng, nhắm lại đôi mắt xám không có thần thái.

    Mà lúc này trong bệnh viện trên tinh cầu thủ đô, Mạc Sinh cuối cùng đuổi tới cạnh Phỉ Vô Tranh được y tá đẩy đi tản bộ. Thiếu niên ngồi trên xe lăn kinh ngạc ngước đôi mắt tử la lan lên: “Ủa, Mạc Sinh ca? Có chuyện gì sao? Anh chạy gấp vậy.”

    “Phỉ… Vô Tranh.” Mạc Sinh cong mắt hoa đào cười, đáy mắt lại chứa đựng nghiêm trọng, là… người thật à…

    Mạc Hoa trong phòng bệnh, lúc này bị y tá ấn lên giường: “Thời gian tiêm thuốc tới rồi, bạn nhỏ đừng loạn động!”

    Mạc Hoa giãy dụa nhìn ra ngoài cửa sổ, lại bị y tá vây quanh giường bệnh cản lại tầm nhìn. Cậu bực bội nện lên mền, chết tiệt, thân thể suy nhược ngay cả sức lực đẩy một cô gái ra cũng không có, không biết anh đã tới chỗ tên đó chưa, đó là Phỉ Vô Tranh thật sao?

    … Khống chế tinh chuẩn đối với cục diện, bố cục nghiêm cẩn đối với tương lai, là tài năng mà quan tình báo ưu tú nhất định phải có, cậu nói phải không Mạc Sinh? Tô Đường trở về phòng thí nghiệm, nhìn ảnh scan trên màn hình đối diện máy theo dõi, hắn dạt dào hưng trí điểm lên môi, lần này tôi thắng rồi, thiên tài tình báo Mạc gia.

    Bất luận cơn sóng quái dị thầm cuộn trào ở liên bang, tất cả bên tinh hệ Hà Việt vẫn tiến triển thuận lợi. Sau khi nhảy ra khỏi cửa không gian, lái thêm một đoạn, Tần Dực liền cho Phỉ Vô Thuật biết, đã đến Bạch Băng tinh.

    Từ vũ trụ cúi nhìn Bạch Băng tinh, đây là một tinh cầu trắng khiết, cả tinh cầu đều được tuyết đọng và tầng băng dày bao phủ, đặc biệt chói mắt trong vũ trụ tối tăm.

    Tinh hạm tiến vào tầng mây, từ cửa sổ có thể nhìn thấy băng đọng xen với gió và từng mảng lớn bông tuyết, mãnh liệt ập vào vỏ ngoài tinh hạm, cả thế giới đều là gió tuyết, tầm mắt không thể nhìn quá hơn một mét, trong mắt chỉ là màu trắng hỗn loạn, theo gió mạnh kịch liệt cuộn trào.

    “Khó trách gọi là Bạch Băng tinh.” Phỉ Vô Thuật chỉ dựa vào nhìn, đã có thể tưởng tượng được thời tiết gió lạnh ác liệt khắc cốt bên ngoài, “Bạn anh cư nhiên sống ở chỗ này?”

    Lúc này người khống chế thân thể là Tần Dực, một là dưới tốc độ tăng cấp yêu nghiệt của Tần Dực, Phỉ Vô Thuật sâu sắc cảm thấy áp lực quá lớn, nói gì cũng phải tranh thủ thời gian tu luyện Tung Hải quyết, nâng cao cấp bậc tinh thần, hai là chính Tần Dực cũng cho rằng, dựa vào chút kỹ xảo diễn xuất sứt sẹo của Phỉ Vô Thuật, nhất định sẽ bị bạn hắn nhìn ra sự bất thường.

    Cho nên hai người thống nhất ý kiến, Tần Dực đi Bạch Băng tinh một chuyến, mà Phỉ Vô Thuật thì ở thế giới tinh thần xem náo nhiệt.

    “Bạch Băng tinh thuộc gia tộc Nissen, Brolin từ nhỏ thân thể suy nhược, luôn ở đây dưỡng bệnh.” Tần Dực đâu vào đấy thao tác tinh hạm, “Nơi này cách xa hằng tinh, nhiệt độ bình quân quanh năm duy trì ở mức âm bảy mươi độ C, có lợi cho thân thể cậu ấy.”

    “Là đông lạnh thân thể, giảm tốc độ bệnh tật ăn mòn?” Phỉ Vô Thuật có ý nghĩ kỳ lạ.

    “Đại khái là như vậy không sai.” Tần Dực lại khẳng định cách nói của y, “Nếu đi tinh cầu bình thường, đại khái cậu ấy không đến nửa năm sẽ phát bệnh.”

    “Tên này thật thảm.” Phỉ Vô Thuật cảm khái, “Anh nói cậu ta là một điều phối sư rất lợi hại? Chắc không phải trong quá trình trị bệnh, chậm rãi học thành tinh thông chứ?”

    Tần Dực ngữ khí bình thản biểu thị sự kinh ngạc của hắn: “Cậu vậy mà cũng biết động não sao?”

    “Khẳng định tôi nói đúng rồi, có thể đổi một phương thức thẳng thắn hơn không?” Phỉ Vô Thuật cười nói, “Nói thế, bạn của anh rất chăm chỉ, ánh mắt anh cũng không kém.”

    Bạn trong miệng Phỉ Vô Thuật là bạn bè có thể hy sinh vì nhau, mà bạn bè Tần Dực chỉ chỉ là người cùng sở thích có thể giao lưu tâm đắc điều phối, Phỉ Vô Thuật không nhận thức được điểm này, Tần Dực cũng không dự định cho y biết, bạn kiểu như bạn của Phỉ Vô Thuật, hắn không có.

    Nói rồi, tên ngốc này lại sẽ thiếu đánh chế nhạo hắn. Tần Dực hiểu sâu sắc, tự nhiên sẽ không làm chuyện đập góc tường nhà mình.

    Tinh hạm phát tín hiệu xin đậu với điểm neo đậu bên dưới, điểm đáp rộng lớn rất nhanh đã bắt đầu vận hành, tầng tuyết xốp và tầng băng cứng phía dưới được dọn dẹp rất nhanh, mà Tần Dực cũng nhận được tin tức phản hồi an toàn hạ cánh.

    Thao tác tinh hạm bình ổn đáp xuống, Tần Dực mở cửa thuyền, bước xuống.

    Điểm neo đậu được chọn giữa vùng núi vây quanh, gần như không có gió lạnh mạnh mẽ. Chỉ là sau khi ra khỏi tinh hạm, không khí rét lạnh tận xương khiến người ta có thể xác nhận, nơi này quả thật là Bạch Băng tinh.

    Thân thể với thể thuật cấp chín không sợ hoàn cảnh thế này, Tần Dực theo nhân viên công tác rời khỏi điểm đáp, bước vào thông đạo trong núi, đến ngay cả không khí cực lạnh cũng không cảm nhận được. Tuy không ấm áp, nhưng nhiệt độ vẫn được duy trì ở mức âm mười hai chục độ, so với sự rét lạnh khốc liệt bên ngoài, tốt hơn nhiều lắm.

    Đi chưa được mấy bước, Tần Dực liền nhìn thấy người bạn quen thuộc ngồi trên xe lăn, dường như đặc biệt đợi hắn.

    “Mẹ ơi! Này cũng quá giống rồi!” Không đợi Tần Dực và Brolin mở miệng nói chuyện, Phỉ Vô Thuật đã kinh ngạc kêu lên đầu tiên.

    Brolin ngồi trên xe lăn là một người đàn ông nhìn bề ngoài tái nhợt lại suy nhược, so với khí tràng tuyệt mỹ lại cường đại của Hastings là một trời một vực. Nhưng Phỉ Vô Thuật lại cảm thấy, hai người này quá giống.

    Người đã gặp Hastings, vĩnh viễn sẽ không quên đôi mắt không có hơi người của hắn, như là hạt pha lê màu xám, trong vắt thông thấu phản chiếu toàn bộ lên trên, không giữ lại chút ẩn mật nào, khiến người ta sợ hãi toàn thân rét lạnh. Mà Brolin này, cũng có một đôi mắt như đồng hóa với băng tuyết, đôi mắt màu xanh nhạt băng lạnh không có tình cảm.

    Giống như một người do băng tuyết tạc thành không có sinh cơ, bộ dạng vô dục vô cầu, không có bất cứ hỉ nộ ai lạc nào.

    Tần Dực không để ý tới cảm khái của Phỉ Vô Thuật, hắn bình tĩnh bước tới, con ngươi đen kịt không dậy sóng: “Tùy tiện tới thăm, hy vọng không quấy rầy cậu.”

    Brolin mặt không biểu cảm lắc đầu: “Không ngại. Tôi đang có chuyện cần sự giúp đỡ của cậu.”

    Hắn xoay xe lăn: “Xin đi theo tôi.”

    Phỉ Vô Thuật vẫn luôn cho rằng sẽ có một cái ôm gặp mặt ấm áp đột nhiên cảm thấy, cuộc đối thoại của hai người, lại khiến nhiệt độ xung quanh hạ xuống thêm một tầng, lạnh muốn rớt mẩu băng.

    Nhưng cái này càng khiến y hoài nghi Brolin: “Tiểu Dực Dực, nếu tôi có thể đoạt xác anh, vậy tại sao Hastings không thể đoạt xác bạn anh? Tôi thật sự cảm thấy anh ta giống.” Trực giác cho y biết, không chỉ là giống, người bên trong cái vỏ đó, tuyệt đối là Hastings.

    Tần Dực trầm mặc một lát, mới nhẹ nói: “Từ lúc tôi quen cậu ta, cậu ta đã như vậy.”

    Phỉ Vô Thuật bật cười một tiếng: “Cái này chỉ có thể nói rõ, khi anh quen anh ta, anh ta đã không phải là nguyên chủ, mà là Brolin sau khi đã bị Hastings đoạt xác.”

    Tần Dực: “Khi tôi mười tuổi, đã quen cậu ta.”

    “…” Tần Dực mắc nghẹn, cân nhắc một lúc mới không xác định phản bác, “Trò chơi này bắt đầu từ khi nào ai cũng không biết, nói không chừng mười lăm năm trước đã có máy dẫn tinh thần, có thể lên mạng rồi?” Trực giác trong lòng nói với y, suy đoán của y là chính xác. Brolin chính là Hastings, nhất định phải!

    Y gọi hệ thống: “Thiên đạo, mày ở đó phải không? Tao nói đúng không?”

    Thiên đạo: “Tôi không thể nói.”

    Phỉ Vô Thuật lại kinh ngạc: “Hê! Tao không phải nói đúng rồi chứ?” Mười lăm năm trước đã có người vào tinh hệ Hà Việt đoạt xác rồi sao? Người này là Hastings? Đoạt xác một Brolin vẫn là đứa con nít?… Khi đó Hastings cũng mới mười tuổi đi?!

    Thiên đạo trầm mặc.

    Thấy thiên đạo không nói nữa, lúc này Tần Dực mới nhàn nhạt nói: “Bất kể phải hay không phải, cậu cũng không thể bại lộ.”

    “Tôi biết, cần anh nói sao?” Phỉ Vô Thuật lầm bầm, “Anh nghĩ tôi ngốc sao?!”

    Tần Dực: “…”

    Thiên đạo lại chui ra: “Đây mới là ngầm thừa nhận.”

    “(╰_╯)#” Phỉ Vô Thuật bực bội, nhưng đang định giày vò, lại phát hiện Brolin dẫn Tần Dực vào một phòng ấm nhân tạo giữa núi, bên trong sinh trưởng thực vật kỳ lạ, có vài thứ y đã thấy qua trên tinh hạm của Tần Dực, có vài cái căn bản không biết. Mà Brolin hiển nhiên có gì muốn nói, khiến Phỉ Vô Thuật lập tức ném giận giữ đi, quy củ yên tĩnh lại tỉ mỉ lắng nghe.

    “Tần Dực, cậu xem cái này.” Brolin chỉ một thực vật phong bế trong cái thùng thủy tinh đặc chế.

    Thực vật có cọng dài và lá xanh lớn cỡ bàn tay, thứ khác biệt duy nhất của nó là đường vân màu vàng tối ưu nhã phủ đầy trên thân và lá, đường vân giao nhau tạo nên đồ án quy tắc mà cổ xưa, khiến thực vật nhìn như bình thường đó có thêm vị đạo cao quý nói không rõ kể không hết, tựa như vương giả trong thực vật.

    Âm thanh Tần Dực có chút chần chừ: “Đây là ám hoàng thảo?”

    “Ám hoàng thảo?” Phỉ Vô Thuật bật cười, loại cỏ đẹp thế này, lại có cái tên hạ giá như thế!

    Tần Dực nghiêm túc chỉnh cho y: “Là hoàng trong phụng hoàng của thần thoại viễn cổ.”

    “Vậy sao?” Phỉ Vô Thuật nén cười, bâng quơ nói, “Thần thoại viễn cổ nơi đó của chúng tôi cũng có loại chim phượng hoàng này… ế ế ế?” Y đang nói, đột nhiên giật mình, giống như bắt được cái gì, “Tinh hệ Hà Việt và Tân Ngân Hà hệ của chúng tôi, chỗ tương đồng rất nhiều đấy.

    Màu mắt Tần Dực hơi trầm, là thế không sai, không ngờ tên ngốc này cũng có ngày phát hiện được điểm này.

    Không biết những thứ diễn ra trong thế giới tinh thần của Tần Dực, Brolin xem sự trầm mặc của Tần Dực là kinh ngạc, dù sao ám hoàng thảo đã tuyệt tích trên ngàn năm, nghe nói chỉ cần một chiếc lá, đã có thể độc chết người một tinh cầu, mà quả nó kết ra sau khi thành thục, còn có thể khiến cả tinh cầu triệt để trở thành phế tinh không chút sinh cơ.

    “Mấy ngày trước gia tộc đưa tới cho tôi một nhóm thực vật, đây là một trong số đó.” Âm thanh Brolin là máy móc lạnh lẽo, Phỉ Vô Thuật có ảo giác hắn giống như một người máy mô phỏng, “Để lợi dụng chúng tốt hơn, tôi muốn mời điều phối sư nổi danh tinh hệ Hà Việt đến đây cùng nghiên cứu. Tần Dực, cậu có thể ở đây vài ngày không?”

    Tần Dực đương nhiên đồng ý, hắn cũng rất hứng thú với nó.

    Mà trong Tương Thủy Cốc gia ở Bồi Hương tinh, lúc này nhận được một phong thư của gia tộc Nissen. Lallot mang lớp da ác thiếu Cốc gia mở thư ra, đại khái liếc một cái, phát hiện là thư mời của điều phối sư có chút danh tiếng công tử Brolin nhà Nissen, còn liệt ra các loại thực vật quý hiếm, bất giác có chút động tâm.

    “Thư mời này tôi đi, ai có ý kiến?” Bày ra biểu cảm hống hách của ác thiếu, dọa một đống nam nam nữ nữ đang vùi đầu thí nghiệm, Lallot cười trộm, vò thư mời bước ra cửa… đi Bạch Băng tinh à, nghe nói chỗ đó cực lạnh?

    49, Khai giảng 1

    Tần Dực ở lại trong khu núi đã được đào mở, mỗi ngày cùng Brolin giao lưu kinh nghiệm và tâm đắc điều phối. Mà Phỉ Vô Thuật co trong thế giới tinh thần tu luyện Tung Hải quyết, kiên quyết không nguyện ý nhìn quá trình giao lưu của hai người đó.

    Trước không nói hai người này anh tới tôi đi dùng toàn từ chuyên môn làm y choáng đầu hoa mắt, chỉ nói hai tên thiếu hụt biểu cảm hơn nữa thanh điệu nhạt nhẽo vô vị giống hệt nhau, khi tụm lại giao lưu, đó tuyệt đối là lạnh lẽo hơn cả vùng núi bên ngoài__ không khí giống như đông lại luôn được chưa ╮(╯▽╰)╭.

    Cứ thế ngày ngày trôi qua, những điều phối sư nổi danh được Brolin mời cũng lục tục tới nơi.

    Sau đó giao lưu giữa hai người Tần Dực và Brolin dần biến thành giao lưu của một đám người, Phỉ Vô Thuật thỉnh thoảng sẽ lắng nghe một chút lý luận khó hiểu mù mờ, nhìn Tiểu Dực Dực nhà mình nghiêm túc trang trọng nói ra suy nghĩ của mình với một đám già, nhìn nam nam nữ nữ tuổi bình quân trên bốn mươi lộ ra vẻ kinh thán và tán dương với Tiểu Dực Dực, lập tức có cảm giác đắc chí vinh quang.

    Đương nhiên phần lớn thời gian, y vẫn một lòng tu luyện tinh thần lực. Có bí thuật tu luyện Tung Hải quyết trợ giúp, y có thể cảm giác được tinh thần lực đang từng chút một tiến về cấp tám.

    Thẳng tới một ngày, Phỉ Vô Thuật lại lần nữa chui đầu ra khỏi tu luyện, theo thói quen tán thưởng tư thái thong dong không vội của Tần Dực một chút, rồi an tĩnh bắt đầu đánh giá tình huống xung quanh. Khi Tần Dực giao lưu với người khác, y bình thường đều tự giác giữ yên lặng, không muốn đánh gẫy sự nghiêm túc của Tiểu Dực Dực, hy vọng Tiểu Dực Dực có thể không bị quấy rầy suy nghĩ chuyện hắn muốn suy nghĩ.

    Nhưng Tần Dực không nói cho cái tên ngốc tự cho thông minh này, tinh thần thể khi tu luyện và khi tỉnh táo, cảm giác hoàn toàn khác nhau… đặc biệt là tinh thần thể hoạt bát như Phỉ Vô Thuật, một khi ngừng tu luyện, độ cong dao động tinh thần khiến người ta muốn không phát hiện cũng không được.

    Nhưng hôm nay, Phỉ Vô Thuật chú ý đến một người trong góc đại sảnh.

    Nguyên nhân chú ý tới hắn có hai điểm, một là trong một đám đông người già, người đó lại giống Tần Dực, là phái trẻ tuổi hiếm có. Hai là bên cạnh người đó thật sự quá trống, tất cả những điều phối sư ở đây đều túm chặt cơ hội tụ tập hiếm có này, trao đổi học tập lẫn nhau, mà bên cạnh người đó, trống không không ai chủ động tiếp cận, mà ánh mắt người khác nhìn hắn, cũng là khinh bỉ và xem thường.

    “Cậu ta là ai?” Phỉ Vô Thuật thật sự rất hiếu kỳ, “Người đứng ở góc kia?”

    Mấy ngày không nói chuyện, hôm nay cuối cùng không nhịn được nữa? Tần Dực đưa mắt nhìn ra góc đó, lập tức hiểu là ai mà Phỉ Vô Thuật hiếu kỳ, nhẹ nói: “Không quen.”

    Phỉ Vô Thuật: “…” Hiểu, đó chỉ là một tiểu nhân vật đúng không?

    Nhưng tựa hồ phát hiện Tần Dực đang chú ý người ở góc, một phụ nữ trung niên đang muốn bắt chuyện với Tần Dực liền lại gần, mở miệng nói: “Đó là đại biểu của Bồi Hương tinh Tương Thủy Cốc gia, Cốc gia cũng không biết bị gì, thế mà để cho vị ác thiếu kém cỏi vô học như vậy tới.”

    “Tương Thủy Cốc gia… Bồi Hương tinh… nghe sao quen thế nhỉ?” Phỉ Vô Thuật khổ sở ngẫm nghĩ.

    Người phụ nữ lắc đầu, tựa hồ rất khó hiểu, sau đó liền chuyển sang chính đề, bà cũng là người rất nghiêm túc với học thuật, liên tục một chuỗi vấn đề ném cho Tần Dực: “Lúc trước tôi vô tình nghe được đại thiếu cậu nói, khiên tinh hoa đã qua chắt lọc nếu làm nóng trước rồi mới tiến hành sẽ nâng cao độ thuần lên một cấp bậc… dược tề viễn cổ khiến tháng mười đổ tuyết mà Tần đại thiếu từng thành công tái hiện rốt cuộc là… tôi không thể thành công vun trồng lá chướng mục, không biết Tần đại thiếu có bí quyết gì không…”

    Tần Dực kiên nhẫn nghe xong, sau đó tuần tự giải thích từng vấn đề, cho đến vấn đề cuối cùng, trong thế giới tinh thần của hắn đột nhiên bùng lên một trận cười lớn: “Ha ha ha ha… tên đó là Lallot đấy! Lallot! Cậu ta cư nhiên bị nhiều người khinh bỉ như vậy… nhìn đi, bộ dạng nhỏ đáng thương một mình đứng trong góc, phụt ha ha ha…” Đây là Phỉ Vô Thuật cuối cùng nhớ ra chuyện Tương Thủy Cốc gia.

    Tần Dực ngừng một chút, bình tĩnh tiếp tục nói xong vấn đề cuối cùng: “Lá chướng mục nếu trồng chung với thu hào oải sam, tỷ lệ sống sốt tăng lớn bảy mươi phần trăm.”

    “Thì ra là thế! Thật sự vô cùng cảm tạ.” Người phụ nữ bừng tỉnh đại ngộ, tràn đầy thỏa mãn cảm ơn.

    “Không cần.” Tần Dực nhàn nhạt đáp.

    Phỉ Vô Thuật còn đang hả hê: “Lần đầu tiên nha, Lallot lần đầu tiên bị người ta ghét như thế… Tiểu Dực Dực, hay là anh đi nói chuyện với cậu ta?”

    “Không thể.” Tần Dực bình tĩnh nói, “Tôi sẽ không để ý loại người này… trong mắt những người này, tôi nên như bây giờ.”

    Phỉ Vô Thuật lập tức hiểu ra, hành động thất thường sẽ chuốc lấy hoài nghi, cho nên Tiểu Dực Dực vẫn duy trì bản sắc thì tốt hơn__ bản sắc tự phụ trong mắt không có hạt bụi… chậc, cái bản sắc này thật khiến người bình thường ngứa cả mắt.

    Chỉ có thể để Lallot tiếp tục bi kịch thôi, Phỉ Vô Thuật chẳng chút thành ý xin lỗi một tiếng, rồi an tâm xem trò cười.

    Lallot bên này cũng rất buồn bực, bắt chuyện với người ta hoàn toàn không ai để ý tới hắn, thái độ né còn không kịp khiến người nội thương. Cái tên ác thiếu này thật sự là vang danh, bị một đống người đồng thời bài xích, hắn vẫn là lần đầu tiên trải nghiệm, thật sự không phải trải nghiệm gì vui vẻ.

    Đương nhiên hắn cũng chú ý đến Tần Dực. Hơn nữa rất rõ ràng trong thân thể người đó có lẽ còn có một ý thức khác đang tồn tại, nói không chừng còn đang xem trò cười của hắn.

    Nhưng hắn không thể chủ động bắt chuyện với Tần Dực, nếu Tần Dực để ý tới hắn, vậy thì quá thất thường. Cho nên Tần Dực tuyệt đối sẽ trực tiếp làm ngơ xem hắn như không khí__ Lallot hoàn toàn có thể tưởng tượng cảnh ngộ lúng túng đó, hắn không muốn không không bày trò cười cho cái tên Phỉ Vô Thuật chờ xem trò vui đó.

    Nhưng lúc này, một âm thanh máy móc cứng ngắc vang lên cạnh hắn: “Ngài Cốc Úc, có thể quấy rầy chút không?”

    Lallot nghiêng đầu, nhìn chủ nhà của lần tụ hội này, Brolin Nissen.

    Hắn cũng có ấn tượng sâu sắc về người này, dù sao một người không giống như một nhân loại đang sống kiểu này, cứ như thất tình lục dục đều đã bị lột khỏi người hắn. Đặc biệt là đôi mắt đó, giống như viên pha lê vô cơ, nhìn sởn cả tóc gáy.

    Nhưng rất giống một người, thiếu tướng liên bang Hastings.

    Nói không chừng quả thật đã gặp người quen. Ấn tượng của Lallot đối với Hastings cũng coi như rất tốt, dù sao là một người cực ưu tú, Lallot luôn muốn gặp mặt người này… xuất phát từ tâm lý so sánh trong vô thức.

    Đại khái hứng thú và tìm tòi trong mắt hắn quá thẳng thắn, Brolin lại mở miệng hỏi: “Ngài Cốc Úc biết tôi?”

    Lallot mỉm cười: “Ngài Brolin khá giống một người mà tôi quen.”

    “Nhưng ngài Cốc Úc không giống Cốc Úc tôi biết.” Brolin giọng nói cứng ngắc, con mắt xanh nhạt khóa chặt lên mặt Lallot, tựa hồ sắp nhìn thấu người này.

    Lallot mỉm cười, “Chỉ là đột nhiên thay đổi hối cải thôi.” Hiện tại hắn có bảy tám phần chắc chắn, Brolin này cũng là người liên bang, càng có thể là vị thiếu tướng đó… thiếu tướng vậy mà cũng có thời gian chơi trò chơi sao? Đương nhiên, nếu thật như thế, vậy thiếu tướng này chắc cũng đã xác định thân phận của hắn… đều là người liên bang mà.

    Đây là tha hương gặp cố tri sao?

    Nhận lời mời của Brolin, Lallot liền trực tiếp đi theo.

    Phỉ Vô Thuật lầm bầm trong đầu Tần Dực: “Hai người này đã thành công hội họp rồi, tôi đã nói, Brolin nhất định là Hastings.”

    “Bất kể phải hay không, cậu đều không thể đi hội họp.” Tần Dực nghiêm túc cường điệu, “Chuyện một xác hai hồn, không thể để thêm người biết.”

    Tinh hệ Hà Việt, Tân Ngân Hà hệ, một ‘trò chơi’ liên hệ hai cái lại, tất nhiên có người ở sau thao túng. Mà họ là biến số bên trong, cũng là cái đinh trong mắt người đứng sau, tuyệt đối không thể bại lộ, nếu không phiền toái sẽ tới không ngừng.

    Hắn không sợ phiền toái, nhưng không thích phiền toái.

    Phỉ Vô Thuật cười nói: “Anh đây là hoài nghi Hastings là kẻ đứng sau màn sao?”

    “Không, là hoài nghi từng người.” Tần Dực nói, “Trước khi chưa rõ tình thế, đây là tất yếu.”

    “Cho nên phải cảnh giác bất cứ ai có thể đúng không?” Phỉ Vô Thuật không hề gì nói, “Kỳ thật Hastings hiềm nghi rất lớn, anh xem, nếu tôi suy đoán chính xác, vậy thì mười lăm năm trước anh ta đã vào tinh hệ Hà Việt rồi, hơn nữa là điều phối sư cao minh… anh nói xem thâu thiên hoán nhật tập kích liên bang lần đó có phải anh ta làm? Hơn nữa hôm tập kích đó biển người đông đúc, là hoàn cảnh rất bất lợi với chúng ta__ đây đều là vì Hastings mới tạo nên…”

    Y càng nói càng cảm thấy có đạo lý: “Tạm gác chuyện tinh hệ Hà Việt không nói, nói không chừng Hastings còn có chút liên hệ với Phỉ Vô Tranh!”

    Tuy chỉ là suy đoán không thể lấy ra chứng cứ, nhưng Tần Dực vẫn tán đồng lời Phỉ Vô Thuật. Cẩn thận luôn không sai.

    Tóm lại, từ nay về sau phải đặc biệt phòng bị vị thiếu tướng liên bang này, tâm trạng Phỉ Vô Thuật có chút phức tạp, nếu có thể, y thật không muốn hoài nghi lên người Hastings, dù sao ở kiếp trước, y vẫn luôn xem Hastings là người tiếp nối giấc mơ của mình, đối với Hastings, y vẫn có hảo cảm nhiều hơn ác cảm.

    Mà Hastings trong vai Brolin, còn là một trong những người bạn ít ỏi của Tần Dực, Phỉ Vô Thuật tuy ngoài miệng không nói, nhưng đối với việc bản thân đi nghi ngờ bạn của Tiểu Dực Dực, cũng có chút hổ thẹn.

    Nhưng có vài chuyện, không phải hổ thẹn liền có thể không làm. Nếu Hastings thật sự là kẻ địch của y, y sẽ không chút do dự ra tay, Tiểu Dực Dực sao… đương nhiên là đứng về phía y! Hoài nghi một chút cũng không ít đi miếng thịt nào, thanh giả tự thanh, nghĩ thế, Phỉ Vô Thuật liền an tâm. Thế là Tần Dực đang muốn giải thích với y, rằng giao tình của hắn và Brolin cũng không sâu tới mức đó, đành lặng lẽ nuốt lại lời định nói.

    Còn về Lallot thân cận với Brolin, Phỉ Vô Thuật không lo lắng.

    Dù sao Lallot không giống y có tình huống đặc thù cùng Tần Dực, trong hiện thực hắn cũng không có dính dáng gì với Hastings, mà bản thân Lallot cũng không phải người dễ thân cận, thế là sau khi Phỉ Vô Thuật nhắc nhở Tần Dực chú ý Brolin, liền chuyên tâm tu luyện__ tụt sau Tiểu Dực Dực một khoảng lớn, mặt mũi y thật sự không trụ nổi!

    Ngày tháng cứ thế vụt qua, dưới sự giúp đỡ của Brolin, Lallot cũng dung nhập vào đại hội giao lưu của điều phối sư, nhưng ngày học viện thủ đô khai giảng đã gần ngay trước mắt.

    Phỉ Vô Thuật cường điệu với Tần Dực, lễ khai giảng của y nhất định muốn Tần Dực tới xem, sau khi nhận được lời hứa của Tần Dực, y liền thỏa mãn đăng xuất. Mà Lallot đồng dạng cũng đang ở Bạch Băng tinh, đành khóa cửa, nằm trong phòng đăng xuất.

    Trên tầng đỉnh công ty vận tải tinh tế Ngưu Ngưu, Phỉ Vô Thuật và Lallot gần như một trước một sau đăng xuất, lúc này liên bang đã là buổi tối, hai người chạm mặt trong phòng khách, nghĩ tới cảnh gặp mặt mà không thể nói chuyện ở tinh hệ Hà Việt, bất giác đều cười ngã lên sô pha.

    Phỉ Vô Thuật nói cho Lallot biết tinh hệ Hà Việt là thế giới chân thực, hơn nữa nhắc tới hệ thống thiên đạo thần bí, đồng thời bảo hắn cẩn thận Brolin rất có khả năng là Hastings.

    Lallot nâng nước trái cây chậm rãi nhấp một miếng, ngưng thần nghĩ nghĩ, “Nói như thế, anh ta tiếp cận tôi chắc cũng có mục đích… yên lặng quan sát biến động thôi.” Mà so với chuyện Phỉ Vô Tranh cùng người đứng sau nó mưu hại Phỉ Vô Thuật, kỳ thật chuyện lớn hơn là chuyện tinh hệ Hà Việt.

    Trò chơi này là thế giới chân thật?!

    Lallot nhíu mày, cũng có nghĩa là, hắn đoạt xác ác thiếu đó, kỳ thật là giết chết tính mạng người đó?

    “Chuyện này đừng nói với Hoa Hoa.” Lallot thở dài, đứa trẻ đó không giống với những người liều sống liều chết như họ, hiện tại đã đủ hổ thẹn tự trách, nếu để nó biết đây không phải là trò chơi mà là hiện thực… vậy đứa trẻ thiện lương sẽ sụp đổ phải không?

    Kỳ thật hiện trạng của Hoa Hoa chính là tình huống của vô số dân liên bang về sau, chỉ cần là dân liên bang có lương tri, sau khi biết bản thân đã vô thức giết chết một người, tâm lý sẽ như thế nào thật sự không nói được. Trừ khi liên bang che giấu cả đời, nói đó chỉ là trò chơi… nhưng như vậy đối với người tinh hệ Hà Việt mà nói là quá tàn nhẫn không phải sao?

    “Tóm lại, tôi sẽ lập tức liên hệ cấp dưới, toàn lực ngăn cản chuyện này.” Lallot trảm đinh chặt sắt nói.

    Hiện nay đầu mối đều chỉ vào Hastings, vậy liền bắt đầu tra từ Hastings đi. Một người mười lăm năm trước đã tiến vào tinh hệ Hà Việt, cho dù không có quan hệ trực tiếp, thì sao có thể ngay cả chút dính dáng cũng không có?

    Càng đừng nói vị thiếu tướng này rất có thể có quan hệ với Phỉ Vô Tranh, cứ thuận tiện tra cùng luôn.

    Sau khi Mạc Sinh trở lại, ba người suốt đêm thảo luận một phen, đặc biệt là Mạc Sinh, một tốp thuộc hạ trung tâm hắn tự bồi dưỡng đã nghe lệnh hắn nhanh chóng tìm tòi tư liệu liên quan đến Hastings.

    Mà ở nơi đóng quân, Hastings bước ra khỏi phòng ngầm, sau khi tắm, liền gọi Ninh Thanh Lưu tới.

    “Lễ khai giảng hành tinh thủ đô ngày mai, đáp ứng hiệu trưởng, tôi sẽ đi.”

    Ninh Thanh Lưu ngẩn người, vô thức đáp: “Vâng.”

    “Thiếu tướng, còn một chuyện.” Ninh Thanh Lưu đột nhiên nhớ ra lúc ở sở thẩm lý nhìn thấy một Phỉ Vô Thuật hành vi khác thường, sau khi nhận được cái gật đầu đồng ý của Hastings, hắn liền kể lại tình huống khi đó, cuối cùng cho ra kết luận của mình, “Biểu hiện của cậu ta không giống với tư liệu thu thập được lúc trước, quả thật cứ như hai người.”

    Khí tràng kiêu ngạo cường đại như thế, tuyệt đối sẽ không phải là tên lưu manh vì đánh thắng đối thủ, đủ hành vi nhỏ dung tục đều lôi ra kia.

    “Tôi biết rồi.” Hastings nói, “Cậu đi gửi thư cho hiệu trưởng trước.”

    “Vâng, thuộc hạ cáo lui.”

    Hastings mở máy tính trên bàn, ngón tay nhẹ nhấn, rất nhanh đã mở ra bài viết đó… cứ như hai người? Một xác hai hồn, quả nhiên là thế. Nhưng, tại sao tinh thần thể ở tinh hệ Hà Việt có thể tới liên bang? Tới như thế nào?

    Mặt hắn đầy lạnh lẽo, mở máy thông tin, thông báo cho Tô Đường: “Trong hiện thực, chú ý biểu hiện khác thường của Phỉ Vô Thuật.”

    Tô Đường kinh ngạc: “Trừ trò chơi, ngay cả hiện thực cũng phải bắt đầu thu thập tư liệu phương diện này sao? Thiếu tướng, điểm chú ý vẫn là hành vi cử chỉ như nhân cách thứ hai sao?” Tên Phỉ Vô Thuật đó, chẳng lẽ thật sự là nhân cách phân liệt? Thiếu tướng sẽ không chỉ không nói có.

    “Quy kết vào tính cách.” Hastings rất vừa lòng với sự thông minh của Tô Đường, nhưng trong ngữ khí hoàn toàn không nghe được sự vừa lòng này, vẫn là ngữ điệu cứng nhắc như trước, “Nhanh chóng lấy ra kết quả.” Biến số này càng lúc càng lớn rồi.

    Tô Đường đáp lời.

    Sau khi kết thúc liên lạc, Hastings tắt đèn trong phòng sách, trong bóng đêm nhắm mắt lại, lặng lẽ phân tích tất cả điều phối sư tham gia tụ hội điều phối đó… đáng nghi nhất, là Cốc Úc của Tương Thủy Cốc gia, hắn có phải Phỉ Vô Thuật không?

    Nhưng bản thân Cốc Úc, ác thiếu Cốc gia, lại không phù hợp với miêu tả kiêu ngạo cường đại của Ninh Thanh Lưu.

    Cường đại, kiêu ngạo…

    Trong đầu Hastings hiện lên gương mặt bình tĩnh lạnh nhạt của Tần Dực, nhưng ngay sau đó liền lắc đầu, mái tóc màu trắng trong bóng đêm hiện lên đường nét mơ hồ mà dị dạng__ sẽ không phải Tần Dực, Phỉ Vô Thuật không đoạt xác nổi người đó.

    Vậy thì, chỉ có thể bắt đầu tra từ người Cốc Úc.

    50, Khai giảng 2

    Ngày 17 tháng 8 năm 7621 lịch liên bang, học viện thủ đô khai giảng.

    Phỉ Vô Thuật dậy thật sớm, chỉnh lý mình sạch sẽ sảng khoái, ăn bữa sáng yêu thương ba Phỉ chuẩn bị, rồi chuẩn bị cùng Lallot Mạc Sinh ra ngoài.

    Nhưng xuống lầu rồi, lại gặp phải một người không ngờ tới.

    “Vô Tranh?” Nụ cười trên môi Phỉ Vô Thuật cứng đi hơn nửa.

    “Hoa Hoa?” Mạc Sinh ném ánh mắt nghi vấn cho Mạc Hoa vẻ mặt buồn bực kia… sao Phỉ Vô Tranh lại tới?

    Mạc Hoa buồn bực lắc đầu, Phỉ Vô Tranh lại không nghe lời cậu.

    Phỉ Vô Tranh vẻ mặt bệnh trạng tái nhợt, con mắt tử la lan cũng bất mãn không có chút thần thái, bên cạnh cậu là nhân viên bệnh viện đang dìu cậu, thấy họ đã gặp được người thân, liền thuận tay nhét Phỉ Vô Tranh cho Phỉ Vô Thuật.

    Phỉ Vô Thuật cứng đờ nhận người, cảm nhận thân thể mềm nhũn tựa lên người mình, dùng sức lực rất lớn mới áp chế xúc động động thủ: “Sao em lại tới? Không ở bệnh viện dưỡng bệnh đi?”

    Phỉ Vô Tranh mang nụ cười thỏa mãn ôm quanh eo y: “Lễ khai giảng của anh, em nhất định phải đi xem.”

    “Để ông già chiếu trực tiếp cho em, em ở bệnh viện xem không được sao?” Phỉ Vô Thuật toàn thân vô lực, cái kiểu giả vờ giả vịt thật sự không thích hợp với y, sắp tâm lực tiều tụy rồi được chưa!

    Phỉ Vô Tranh lắc đầu, nghiêm túc nói: “Không tốt. Đây là ngày rất quan trọng với anh, em nhất định phải tận mắt nhìn thấy.”

    … Kẻ từng tự tay giết chết ngày này như mày, sao còn có thể nói được mấy lời này? Ngón tay Phỉ Vô Thuật rũ một bên người tự động cong lại, hận y không sao hết, hại y không sao hết, kẻ hận y hại y không thiếu một Phỉ Vô Tranh. Nhưng, đừng dùng sự quan tâm đó để lừa gạt y, loại quan tâm xen lẫn chán ghét, đã bị ô nhiễm, y không tiêu hóa nổi, chỉ cảm thấy phẫn nộ.

    “Muốn xem thì đi xem thôi. Chú Phỉ, chú chăm sóc nó đi, nhờ chú hết đó.” Mạc Sinh thấy ánh mắt Phỉ Vô Thuật không bình thường, sợ tên ruột thẳng đuột này nhịn không được xé rách ngụy trang của nhau, vội tiến lên một bước, lột Phỉ Vô Tranh khỏi người Phỉ Vô Thuật, đẩy vào lòng Phỉ Đồ. Hiện tại địch sáng ta tối, động chân tay đặc biệt thuận tiện, nếu mọi người xé rách mặt nạ, chuyện sẽ không dễ làm.

    Phỉ Vô Thuật liếc nhìn Mạc Sinh một cái, đoán được Mạc Sinh có ý gì, có chút bất đắc dĩ nhún vai, nghĩ y không nhìn đại cục thế sao? Y chỉ là tức giận nghẹn khí mà thôi, dù sao hiện tại còn vui vẻ hòa nhã đối đãi với Phỉ Vô Tranh, khiến y luôn có sao nói vậy cảm thấy không thích ứng lắm.

    Phỉ Vô Tranh giãy giãy trong lòng Phỉ Đồ, lại bị Phỉ Đồ ngênh ngang vỗ một cái cho ngoan: “Xấu hổ cái gì? Tuy mày là do Vô Thuật vừa làm cha vừa làm anh chăm tới lớn, cũng đừng ghét bỏ ông ba này chứ! Tiểu Vô Tranh nghe lời như thế, đừng theo anh mày học xấu chứ, chuyện gì cũng muốn đối đầu ông đây!”

    “Dạ.” Phỉ Vô Tranh quy củ tựa lên người Phỉ Đồ, không động nữa.

    Nhìn cảnh tượng ấm áp hai người đứng bên nhau, cơn giận vừa mới bình ổn xuống của Phỉ Vô Thuật lại lần nữa sôi trào, đáy mắt hung lệ, Phỉ Vô Tranh, ông già từng bị bệnh độc giày vò năm năm, cuối cùng tràn đầy tiếc hận qua đời, hy vọng chuyện này thật sự không có chút liên hệ gì với mày… nếu không, tao sẽ cho mày biết cái gì mới là địa ngục!

    “Vô Thuật, đi thôi.” Lallot lại gần gác lên vai y, nụ cười bên môi mang theo hàm ý an ủi… cơ bắp toàn thân đều căng cứng, Vô Thuật cậu là muốn làm gì? Đừng để chú Phỉ nhìn ra bất thường. Phỉ Vô Thuật nương lực đạo của Lallot chui vào xe từ nổi, lặng lẽ trợn trắng mắt, y sẽ không động thủ được không, một tên hai tên đừng căng thẳng thế chứ.

    Phỉ Đồ đi sau cùng, không nói hai lời xô Lallot và Mạc Sinh ra: “Hai đứa bây, ngồi ở hàng ghế sau!” Sau đó kẹp Phỉ Vô Tranh, đặt mông ngồi bên cạnh Phỉ Vô Thuật, cười hề hề: “Không ngờ ông cũng có thể vào học viện thủ đô dạo bộ.”

    Phỉ Vô Thuật: “…” Có gì đáng đắc ý? Thật có bản lĩnh thì tự mình thi đi.

    Xe từ bay lên tiến vào quỹ đạo trên không, không biết có phải do tác dụng tâm lý không, Phỉ Vô Thuật nhìn thấy xe từ đi cùng một hướng đều cảm thấy người ta là đang đến học viện thủ đô, tưởng tượng trong chiếc xe vừa đi ngang nói không chừng có vài người bạn học sau này, bất giác cảm thấy rất thú vị cong môi lên, thật là đáng mong chờ.

    Sóng lòng mơ hồ trào lên, nhưng không thể đạt tới cơ hội tiếp tục cường đại.

    Phỉ Vô Tranh nhỏ giọng mở miệng: “Anh, trong trò chơi anh chơi nhân vật nào vậy? Mấy ngày nữa em cũng chuẩn bị vào chơi, có thể đi tìm anh không?”

    Như một chậu nước lạnh đổ lên đầu, tâm trạng kích động chờ mong gì đó của Phỉ Vô Thuật cũng bị xối nguội, trong lòng lập tức trở nên nặng nề__ hỏi cái này là ý gì?

    Nếu người sau lưng Phỉ Vô Tranh quả thật là Hastings, vậy vấn đề này phải chăng là Hastings bảo nó hỏi? Tại sao muốn hỏi cái này? Phỉ Vô Thuật nghĩ về phía xấu nhất, vậy chính là Hastings hoài nghi chuyện y một xác hai hồn.

    Còn về tại sao hoài nghi, Phỉ Vô Thuật đoán không ra, nhưng y quả thật để lại rất nhiều sơ hở, chẳng hạn như cái bài viết từng đăng kia.

    Nhưng đó chỉ là tính toán xấu nhất, Phỉ Vô Thuật nhanh chóng xoay chuyển tâm tư, bên này thì cười hì hì đáp lời Phỉ Vô Tranh: “Chỉ là một cậu ấm vô dụng thôi, làm đủ mọi chuyện xấu, không thể để em biết được, nếu không hình tượng của anh sẽ bị hủy hết.”

    “Hả? Anh nói cho em đi mà.” Phỉ Vô Tranh mong đợi nhìn y, “Em muốn cùng chơi với anh mà!”

    “Con không thể chơi.” Khi Phỉ Vô Thuật đang vắt óc bứt khỏi vấn đề này, Phỉ Đồ lại mở miệng, ông vung tay lên, trảm đinh chặt sắt không cho Phỉ Vô Tranh bất cứ cơ hội phản bác nào, “Ngoan ngoãn học tập, đợi con cũng đậu vào học viện thủ đô, lúc đó chơi cũng không muộn!”

    “Hả? Tại sao!” Phỉ Vô Tranh trợn to mắt, đáng thương nhìn Phỉ Đồ, “Ba, con muốn chơi.”

    “Chơi bời nhục chí. Nói không thể chính là không thể.” Phỉ Đồ kiên quyết không nhả ra, tuy trên mặt là tươi cười, nhưng kiên định trong mắt khiến Phỉ Vô Tranh ngỡ ngàng rồi thất vọng nuốt lại lời thỉnh cầu.

    Phỉ Vô Thuật quái dị nhìn Phỉ Đồ một cái, ông già trước giờ bất kể bọn họ học hành ra sao, đặc biệt che chở Phỉ Vô Tranh, sao hôm nay lại dùng lý do chơi bời nhục chí để bác bỏ thỉnh cầu của Phỉ Vô Tranh? Cái này không hợp lý.

    Nhưng bất kể ông già nghĩ thế nào, có thể giúp y giải quyết phiền toái lớn này, y rất vui ngồi nhìn.

    Phỉ Đồ lúc có lúc không vỗ lưng Phỉ Vô Tranh, giống như an ủi. Nhưng đáy mắt lại dâng đầy lo âu__ trò chơi đó tuyệt không phải là trò chơi, càng có thể là một tinh hệ thật sự tồn tại. Xây dựng nhân vật chính là giết đi tính mạng người ở đó, chuyện này, Phỉ Vô Thuật đã làm rồi, cho nên ông tuyệt đối không cho phép Phỉ Vô Tranh lại đi làm.

    Quá tàn nhẫn rồi, đối với mấy đứa trẻ.

    Phỉ Đồ nhìn Phỉ Vô Thuật một cái, ngầm thở dài, đợi sau khi ông xác nhận những chuyện này, sẽ cho Vô Thuật biết chân tướng. Thằng nhóc này nhất định sẽ chịu một chút đả kích, nhưng ông tin, Vô Thuật có thể nhanh chóng phấn chấn trở lại, vì__ đây là đứa con ông lấy làm kiêu ngạo mà!

    Xe từ dừng lại tại trạm vận chuyển hành khách của liên bang, xuất phát từ chỗ này, có chuyến tàu trực tiếp đến thẳng học viện thủ đô, chỉ cần một tiếng, so với tự lái xe, tiết kiệm rất nhiều thời gian.

    Sau khi lên tàu, Phỉ Vô Thuật nhìn xung quanh, ở đây gần như toàn bộ là học sinh tới học viện thủ đô báo danh và người nhà đi theo học sinh. Có thể thi đậu học viện thủ đô đương nhiên là người cực kỳ ưu tú, thế là nhìn khắp toàn con tàu, đều là thanh niên tài tuấn, tinh thần no đủ nhỏ giọng giao lưu với nam nam nữ nữ xung quanh, khiến trong khoang xe không hiểu sao tràn đầy một loại khí tức khiến người ta tâm tình hòa nhã, có lẽ có thể nói là kính nể, khiến người ta tự giác không muốn lớn tiếng huyên náo quấy rầy bầu không khí này.

    Phỉ Đồ sáp lại trước mặt Phỉ Vô Thuật, không thoải mái hạ giọng: “Nhìn đi, còn chưa tới trường, đã là không khí này. Ở trường mày phải học đàng hoàng, đừng làm ông mất mặt đấy!”

    Phỉ Vô Thuật trợn trắng mắt: “Ông già, ông chú vừa rồi bên cạnh ông cũng nói thế với con ông ta đấy. Ông rập khuôn theo ít nhất cũng phải sửa vài chữ được chứ?” Đạo văn thật không trình độ!

    “Khụ khụ.” Phỉ Đồ buồn bực nói, “Ông muốn hưởng thụ cảm giác nghiêm phụ đưa con tới trường mà… hình như cha mẹ bình thường đều sẽ nói mấy câu này?”

    Phỉ Vô Thuật ra vẻ rửa tai lắng nghe: “Ngài cứ thoải mái nói, đúng lúc tôi cũng muốn hưởng thụ cảm giác con trai khổ bức bị xách tai răn dạy.”

    “Phụt.” Không xa truyền tới tiếng bật cười cố nén mà không được, Phỉ Vô Thuật vô thức nhìn qua, cảm thấy tiếng cười này có thể là do mình và ông già tạo nên.

    Quả nhiên, đứng trong góc, một người mặc cái áo sơ mi nhăn nhúm và chiếc quần đùi lỏng lẻo miệng ngậm một điếu thuốc không châm, híp mắt mang hứng thú nhìn họ. Lúc này thấy Phỉ Vô Thuật nhìn qua, còn rút tay đang cắm trong túi quần, vẫy vẫy với Phỉ Vô Thuật, giống như đang chào hỏi.

    Hê, Phỉ Vô Thuật nhìn chằm chằm điếu thuốc hắn ngậm, dùng tay chống lại gần Mạc Sinh: “Đó là hải liên na độ thuần cao đúng không? Thứ nhà cậu kinh doanh?” Phần đuôi của điếu thuốc đó có in hình một đóa hoa nhỏ màu đen, Phỉ Vô Thuật nhờ đó mà nhận ra.

    Hải liên na, xuất phẩm Mạc gia, thuốc phiện ảo hệ kiểu mới nhất, tinh thần lực cấp tám mới có thể miễn cưỡng tiêu trừ tác dụng phụ của nó, không tới mức mắc nghiện.

    Cũng có nghĩa là, người đó giống Mạc Sinh, có tinh thần lực cấp tám? Phỉ Vô Thuật còn chưa nghĩ rõ, người đó đã lết bước lại đây.

    “Nè, các cậu cũng là tân sinh học viện thủ đô?” Người đó còn chưa lại gần, đã kéo giọng khàn khàn thô ráp lớn tiếng chào hỏi, lập tức, không khí bình hòa gì đó, tràn đầy kính nể với học thuật gì đó, đều bị âm thanh khó nghe này phá hoại sạch sẽ.

    Người xung quanh lũ lượt nhìn qua, khinh bỉ hắn thô tục có, kinh ngạc loại người này cư nhiên cũng là tân sinh có, cảm thấy chán ghét với sự lôi thôi lếch lếch không chút thanh lịch của hắn cũng có.

    Phỉ Vô Thuật thì không có cảm giác gì đặc biệt, bộ dạng thô tục lôi thôi của người trước mắt, y đã thấy nhiều ở Phỉ gia rồi, không phải vô lại thì là lưu manh, trong đàn ông luôn có vài người như vậy. Chính vì nhìn hình tượng này có cảm giác thân thiết, Phỉ Vô Thuật ngó lơ ánh mắt kỳ quái xung quanh, cười hì hì đáp: “Đúng vậy. Tôi khoa cơ giáp, còn cậu?”

    Tinh thần lực cấp tám, không phải khoa tình báo thì là khoa tinh chiến, đương nhiên cũng có thể là khoa cơ giáp. Nhưng Phỉ Vô Thuật nhìn sắc mặt tái nhợt quá mức và cánh tay cẳng chân gầy gò lộ ra ngoài, vẫn cảm thấy người này có lẽ thể thuật không ra sao.

    “Ông cũng là khoa cơ giáp.” Thanh niên đi tới gần, nhe răng đắc ý chỉ bản thân, “Ông chính là tân sinh đứng đầu Adolf.”

    “=口=” …. Đây là vẻ mặt của tất cả mọi người đang dỏng tai nghe trộm.

    “Ha ha ha ha, nhìn không ra đúng không?” Adolf nhìn bộ dạng có hơi ngẩn ra của Phỉ Vô Thuật, đắc ý cười lớn, do hắn gầy quá mức, cái áo rộng rinh treo trên người, theo tiếng cười run lên không ngừng, mà cái quần cụt lỏng lẻo treo trên cạnh hông, càng giống như giây tiếp theo sẽ trực tiếp rớt xuống.

    Phỉ Vô Thuật có chút lo lắng cái quần của hắn, đang định mở miệng nói: “Không, tôi chỉ cảm thấy cái tên này hơi quen… Còn nữa, cậu có cần kéo quần lên không? Tôi cảm thấy…” Nó thật sự sắp tuột rồi.

    Tiếng cười của Adolf đột nhiên ngừng bặt.

    Các cô gái trong khoang tàu đều đỏ mặt che hai mắt lại.

    Con trai trong khoang tàu thì không hẹn mà cùng vùi đầu xuống che miệng ho mãnh liệt.

    __ Quần của hàng này thật sự tuột rồi.

    Cái đùi khô gầy như thanh trúc, quần lót là quần lót trắng may chữ Adolf đỏ rực, Phỉ Vô Thuật cuối cùng nhịn không được, đưa tay vỗ vai Adolf, không nể mặt cười lớn: “Tôi cuối cùng nhớ ra cái tên này rồi a ha ha ha…”

    Trên bài viết y từng đăng, có một bình luận chính là do một người tự xưng Adolf để lại. Chính là không biết có phải hàng thật không.

    Adolf bình tĩnh kéo quần lên, thuần thục giống như không chỉ một lần từng xảy ra chuyện này. Sau đó ánh mắt hung ác trừng qua mấy nam nam nữ nữ thỉnh thoảng còn bật ra những tiếng cười nhỏ vụn xung quanh, khinh bỉ phi một tiếng: “Muốn cười thì cười lớn tiếng chút cho ông! Cười sảng khoái chút! Mẹ nó ngay cả cười cũng lén lén lút lút như thế, má thật vô dụng!”

    Lập tức, người còn cảm thấy buồn cười sắc mặt cứng hết lại, ánh mắt bất thiện nhìn Adolf.

    “Không vui tới cắn tôi đi ~” Adolf hạ lưu hất hông vào đám đông, “Ông đợi cái đám trứng mềm mấy người ở sân đấu học viện nha ~”

    “Đây là một nhân tài.” Phỉ Đồ một bộ nghiêm chỉnh lầm bầm bên tai Phỉ Vô Thuật.

    Phỉ Vô Thuật xoa cái bụng cười đau, nhân tài? Năng lực kéo thù hận này quả thật cao.

    Bãi bình xong một đám người không liên quang, Adolf lúc này mới đưa mắt trên trên dưới dưới đánh giá Phỉ Vô Thuật một lượt: “Bình thường thằng nào lớn lên soái hơn ông ông đều không thích gì, nhưng cậu là ngoại lệ. Ông nhìn cậu thuận mắt hơn mấy tên trứng mềm đó.”

    Câu này nói ra, ánh mắt hơn phân nửa người trong khoang tàu nhìn Phỉ Vô Thuật cũng trở nên không tốt gì, rõ ràng là vạch Phỉ Vô Thuật về bên Adolf.

    Phỉ Vô Thuật bất đắc dĩ nhún nhún vai, y chưa làm gì hết được chưa. Nhưng y vẫn đưa tay ra: “Phỉ Vô Thuật.”

    Quen một tên thế này, so với quen những người khác trong khoang tàu, thú vị hơn nhiều.

    Adolf cầm tay y lắc lắc, sau đó ánh mắt mơ màng, tựa hồ đang hồi tưởng cái gì, hồi lâu mới cười lớn: “Cậu chính là Phỉ Vô Thuật chủ bài viết bạch si kia?!”

    Chủ bài viết bạch, bạch si?

    Khóe môi Phỉ Vô Thuật cứng đờ giật giật, nhưng vẫn vẻ mặt vô tội mê mang: “Bài viết gì?”

    Y đương nhiên biết Adolf chỉ cái gì, nhưng không ngờ người để lại bình luận thật sự là Adolf. Nhưng chuyện tới nay dính dáng quá nhiều, y tuyệt đối không thể thừa nhận bài viết đó do y đăng.

    Dù chỉ vì mấy chữ chủ bài viết bạch si, y cũng tuyệt đối sẽ không thừa nhận!

    “Chậc, không phải người thật à.” Adolf có chút tiếc nuối, chẳng qua chỉ một lát, đã trở lại biểu cảm chàng nghiện nửa sống nửa chết, híp mắt liếc nhìn Mạc Sinh, kéo áo Phỉ Vô Thuật, “Cậu quen cậu ta?”

    Phỉ Vô Thuật gật đầu: “Thế nào?”

    “Thứ này, tôi vừa nghe nói là nhà cậu ta làm?” Adolf dùng tay kẹp điếu thuốc, lắc lắc trước mắt Phỉ Vô Thuật, “Bảo cậu ta giảm giá cho tôi đi, thứ này đắc tới mức ông sắp phải tìm quý bà bán thân rồi.”

    Phỉ Vô Thuật: “…” Hàng này vừa rồi tuyệt đối là nghe thấy đối thoại của y và Mạc Sinh mới chủ động chạy tới! “Cậu có thể trực tiếp tìm cậu ấy nói.” Phỉ Vô Thuật nhíu mày đề nghị.

    “Không được.” Adolf ốm yếu lắc đầu, “Cậu ta vừa nhìn là biết thuộc dạng sẽ mổ tôi một đao, đầu óc ông đây không tốt, ghét nhất giao tiếp với mấy kẻ tính toán chi li thế lắm.”

    Phỉ Vô Thuật thở dài một tiếng, cố khiến vẻ mặt trở nên thân thiết một chút: “Thi viết cậu rốt cuộc làm sao vượt qua?” Loại người này đè trước mặt y đứng hàng thứ nhất, y cảm thấy chuyện xưa bi tráng vì thi viết mà chông đèn học đêm tựa hồ không đáng giá gì hết.

    “Có tên thi điểm viết tối đa ngồi trước mặt tôi.” Adolf không cảm thấy có vấn đề gì thẳng thắn, “Tôi chưa nói sao? Ngũ cảm của tôi nhạy bén hơn người thường rất nhiều, nhẹ nhàng dễ dàng nhìn được.”

    Thì, thì ra trên đời còn có trò gian dối thế này…

    “…” Đây là suy nghĩ của Vô Thuật ca đột nhiên tỉnh ngộ lại lúc đó tại sao quên mất có thể gian dối, giờ đây như sét đánh giữa trời quang.

    Mẹ nó chông đèn học đêm? Thật là yếu ~ bạo ~ mà!

    Đương nhiên, y còn bỏ sót một chuyện, không phải ai ai cũng có người ngồi phía trước là bạn học thi viết được điểm tối đa, tân sinh hạng nhất Mạc Sinh và Lallot ăn ý không nhắc Phỉ Vô Thuật điều này.

    51, Khai giảng 3

    Trong ánh mắt không hảo hữu ở khoang tàu, Phỉ Vô Thuật và Adolf như chốn không người nói nói cười cười vượt qua một tiếng, đợi khi bước xuống tàu, đã gần như bá vai bá cổ xưng huynh gọi đệ. Ai bảo giá trị quan của hai người lại tương đồng như thế, ít nhất đều là kẻ không chút do dự tung chiêu số hèn hạ khỉ trộm đào trong lúc chiến đấu.

    Chú trọng tính thực dụng, sinh mạng quan trọng hơn mặt mũi phong độ nhiều… thế là vô lại và thổ phỉ vỗ bàn hòa hợp.

    Tuy đám đông vây xem vẫn luôn âm thầm phỉ nhổ đây là củi khô lửa bốc kẻ xấu hợp cạ, nhưng quan hệ của người ta tốt đã là chuyện ván đóng thuyền, dù họ có nghĩ về khía cạnh xấu thế nào, sự thật cũng không hề thay đổi.

    Thế là chỉ có thể đau lòng rũ đầu thở dài một tiếng, khoa cơ giáp mà vô số bạn học liên bang hướng tới, sao lại sinh ra thứ nhất và thứ bảy như này!

    Xuống tàu, đi tiếp không bao lâu là đến học viện thủ đô.

    Học viện thủ đô tương đương một thành phố cỡ nhỏ, chỗ lối vào không có cửa lớn, chỉ có hai bên trái phải là hai cột đá rồng quấn cực có khí thế cao chọc trời, hình rồng trên trụ đá được điêu khắc nổi dưới tác dụng của gió và nắng, đường nét đã trở nên mơ hồ, không còn sự tinh xảo như lúc mới vừa điêu khắc, nhưng bề mặt được dùi mài qua năm tháng lại càng hiển lộ cảm giác cổ xưa tang thương của lịch sử, mưa gió bào mòn càng ban cho hình rồng khí thế bức người nặng nề, cho dù không có đường nét rõ ràng, nhưng cũng khiến người nhìn nó cảm thấy được hình rồng sinh động như thật, cứ như giây tiếp theo liền có thể rời khỏi trụ đá, bay lên trời mây.

    Mà trên hình rồng, phiến vảy vàng chói trên lưng rồng tạo ra chữ lớn cực kỳ đơn giản mộc mạc.

    Phía bên trái là bốn chữ ‘học viện thủ đô’, mà phía bên phải là bốn chữ ‘dạy chữ rèn người’.

    Nếu chỉ nhìn riêng tám chữ này, Phỉ Vô Thuật sẽ có cảm giác tim đập kịch liệt, như sắp phá nát lồng ngực. Không phải vì quá mức hướng tới học viện thủ đô, mà là vì lúc này, ý nghĩa khi y đứng trước học viện thủ đô__ y trọng sinh lại, cuối cùng không còn tiếc nuối nữa!

    Kiếp trước bị phế, cả đời y không hề đặt chân lên tinh cầu thủ đô, càng không tới được trường học mà y đã lỡ mất này. Hiện tại, y đang bước trên mảnh đất học viện thủ đô, ngẩng đầu nhìn thẳng ngôi trường nơi đã lặng lẽ đưa tới cho liên bang dòng máu tươi mới trăm ngàn năm.

    Chưa lúc nào cảm nhận được rõ ràng hơn bây giờ, tất cả đã thay đổi, tất cả đã hoàn toàn khác!

    Phỉ Vô Thuật y có thể ôm mơ ước của mình, không cần kiêng kỵ đi trên con đường của mình, chứ không phải đứng trong bóng tối, khổ sở đem hy vọng ký thác lên người khác!

    “Ha ha ha ha ha…” Y đu lên người Adolf, đột nhiên cười ngả nghiêng ngả ngữa, cười không thở nổi, mấy người bên cạnh nghi hoặc nhìn y, y chỉ thở dốc cười, “Ông đây là cao hứng! Ha ha ha ha, là cao hứng thôi!”

    Người đi ngang qua y tuy ném tới ánh mắt quái dị, nhưng vẫn là thiện ý. Vào học viện thủ đô, cao hứng thành như vậy cũng có… Chỉ là nghi hoặc nhận được thông báo trúng tuyển lâu thế rồi, sao bây giờ mới phản ứng lại? Cung phản xạ quá dài rồi đó.

    Mạc Sinh, Lallot và Ngô Khởi tuy cũng không rõ sao Phỉ Vô Thuật đột nhiên bạo phát, nhưng lại có thể nghe ra được cảm giác sung sướng quét sạch ưu phiền trong tiếng cười đó, nên họ chỉ cười, không lo lắng gì.

    Phỉ Đồ nửa dìu Phỉ Vô Tranh, hồ nghi nhìn Phỉ Vô Thuật, lại nhìn học viện thủ đô gần ngay trước mắt, lầm bầm: “Lúc trước cũng không thấy nó cao hứng như vậy mà, lẽ nào nói nhìn thấy trường học, mới phản ứng lại nó được học viện thủ đô nhận? Chậc, thằng nhóc thúi quá trì độn.” Nói như oán vậy đó, nhưng ông ba lại mặt mũi đỏ hồng vui vẻ hứng khởi, bận rộn thân thiện chào hỏi với mấy gia trưởng đi ngang qua, không giống như phỉ đầu bị mấy lão già quân đội kiêng kỵ, mà là một người cha có hơi vụng về.

    Adolf kéo kéo Phỉ Vô Thuật đang cười sảng khoái, rối rắm nói: “Nè nè nè, sắp mất sạch mặt mũi rồi, có cần gây chuyện chú ý vậy không!”

    Phỉ Vô Thuật liếc hắn một cái: “Vừa rồi trên tàu, tôi chưa nói cậu đó.”

    “Vậy cậu tiếp tục cười.” Adolf run run thân thể gầy trơ xương, “Nhưng đừng tì lên người ông. Nhiều người nhìn như vậy, ông có chứng sợ hãi ánh mắt.”

    “Nè__ đang nói chuyện với cậu đó!” Hắn run hồi lâu không run rớt được Phỉ Vô Thuật, nghiêng đầu nhìn, người này hai mắt xa xăm, không biết đã bay tới tận đâu rồi.

    “Phỉ…” Vô Thuật!

    Adolf còn chưa nói xong, phiền toái đu trên người đã nhảy xa, một bộ nghiêm chỉnh muốn giữ khoảng cách với hắn.

    Hàm ý ghét bỏ vừa nhìn đã thấy, Adolf chịu đả kích: “Cậu bị kích thích gì hả?” Vừa rồi còn bá vai bá cổ xưng huynh gọi đệ mà!

    Phỉ Vô Thuật lúng túng nhe răng cười với hắn: “Đột nhiên phát hiện, quần áo cậu đã mấy ngày chưa giặt rồi?”

    Adolf: “…”

    Phỉ Vô Thuật trong lòng âm thầm nói tiếng xin lỗi, không phải y muốn ghét bỏ, mà là Tiểu Dực Dực ghét bỏ đấy__ vừa rồi trong đầu đột nhiên vang lên giọng nói bình tĩnh lại ghét bỏ: “Cậu ta là ai? Bẩn.” Thế là y vô thức… khụ, nhảy ra.

    Bên này ứng phó Adolf, trong thế giới tinh thần, Phỉ Vô Thuật kinh hỉ chào hỏi Tần Dực: “Tiểu Dực Dực, anh tới sớm vậy?”

    “Ừ.” Tần Dực nhàn nhạt đáp, rồi thông qua thế giới tinh thần bắt đầu quan sát học viện tốt nhất liên bang này, điểm chú ý của hắn tự nhiên khác với Phỉ Vô Thuật, chỉ mỗi vảy rồng trên trụ đá ghép thành chữ lớn màu vàng đã nhận được sự tán thưởng của hắn, tuy chữ là được ghép ra, nhưng nét bút lại như một thể trọn vẹn, đây là điêu khắc và thư pháp song song đại thành mới có thể làm được.

    “Lễ khai giảng diễn ra vào buổi chiều, buổi sáng trước đi xử lý mấy chuyện vặt nhập học đã.” Phỉ Vô Thuật tâm tình cực tốt giới thiệu cho Tần Dực, “Tiểu Dực Dực, tên đó là người bạn tôi mới quen, Adolf.” Y lặng lẽ nuốt lại mấy chữ thế nào vào bụng, nghĩ lại Tiểu Dực Dực cũng sẽ không có đánh giá gì cao cho Adolf.

    Không ngoài quan niệm chủ quan cứng nhắc ghét bỏ Adolf không biết chỉnh chu, hành vi cử chỉ thô tục không lọt nổi mắt, bản thân y không phải đã từng bị trách móc vô số lần sao? Phỉ Vô Thuật bình thường chỉ xem mấy lời này như… ặc, gió thoảng qua tai, hoàn toàn không để trong lòng.

    Nghiêm túc với Tiểu Dực Dực ở những khoảng này, y sẽ thua ╮(╯▽╰)╭.

    Adolf lúc này nôn nóng sáp tới, cười nhe răng với Phỉ Vô Thuật: “Số ngày cụ thể nhớ không rõ, bộ đồ này mua hồi năm ngoái, năm nay lại lấy ra mặc.” Hắn nghiêm sắc nói, “Một ngày cũng chưa từng giặt!”

    Yên tĩnh lâu như thế thì ra là tính cái này? Phỉ Vô Thuật giật giật khóe môi, đạp qua một cú: “Cách xa ông đây ra!”

    Y không đầu không đuôi bổ sung một câu trong thế giới tinh thần: “Kỳ thật yêu sạch sẽ là thói quen rất tốt, Tiểu Dực Dực anh nhất định phải kiên trì.”

    Tần Dực: “…”

    Đi vào học viện, chỗ cửa vào tải bản đồ học viện thủ đô vào máy tính trên tay, mọi người chia đường mà đi, tự đến học viện của mình. Mà ba Phỉ thì mang Phỉ Vô Tranh nói là đi dạo bộ trong học viện thủ đô__ dù sao chỉ có hôm nay, học viện thủ đô mới dễ dàng mở cửa cho nhân sĩ bên ngoài như thế.

    Nộp phí đăng ký ký túc xá, một chuỗi việc được học viện thủ đô sắp xếp tuần tự. Điều duy nhất đáng nhắc tới là, Phỉ Vô Thuật vì cùng Adolf một trước một sau làm thủ tục, vì thế hai người được trực tiếp phân cùng một ký túc xá.

    Phỉ Vô Thuật có dự cảm tương lai ký túc xá sẽ trở thành bãi rác…

    “Nếu có thể ở cùng ký túc xá của Tiểu Dực Dực thì tốt rồi.” Buổi trưa lúc ăn cơm, y cảm thán trong thế giới tinh thần. Y ở chung với Adolf, chỉ sẽ cạnh tranh ai càng lười hơn ai = =.

    “Đề nghị này, tôi sẽ rất nghiêm túc phản đối.” Tần Dực thản nhiên dứt tuyệt vọng tưởng của Phỉ Vô Thuật.

    Lễ khai giảng bắt đầu lúc hai giờ chiều, tiến hành trên quảng trường Kate của học viện thủ đô.

    Kate là một trong những vị sáng lập ra học viện thủ đô, trên quảng trường Kate sừng sững bức tượng điêu khắc của ông, là một người đàn ông dung mạo cứng cỏi sâu sắc, sự kiên nghị giữa mày vô thanh nói lên tính cách khiến người khâm phục của ông.

    Theo phân chia chuyên ngành khác nhau, Phỉ Vô Thuật và Adolf tới địa bàn của khoa cơ giáp__ hàng đầu tiên ở chính giữa, quả nhiên là đãi ngộ tốt nhất của chuyên ngành tốt nhất. Phỉ Vô Thuật có thể bảo đảm, ông già đứng bên ngoài lúc này khẳng định có thể nhìn thấy y ngay.

    Khoa cơ giáp mỗi khóa đều là nam chiếm đa số, giới nữ chỉ có lác đác một hai người hoặc dứt khoát không có.

    Mà khóa này của Phỉ Vô Thuật, may mắn có ba cô gái xinh đẹp, đương nhiên, người ta không chỉ xinh đẹp, nếu không làm sao có thể đạp rớt nhiều kẻ cạnh tranh đậu vào như thế.

    Adolf là một người vừa thấy mỹ nữ sẽ không dời mắt được, sớm đã bỏ lại Phỉ Vô Thuật, đi nghe ngóng tin tức của ba mỹ nữ.

    Phỉ Vô Thuật đứng ở đó, giao lưu với Tần Dực về cảm nhận ấn tượng đối với học viện, cho dù có người thử tới tiếp xúc giao lưu, bộ dạng không để tâm của y cũng khiến người ta dứt khoát từ bỏ, chuyển sang tìm bạn học khác bồi dưỡng tình cảm.

    Rất nhanh, đã tới lúc chính thức bắt đầu lễ khai giảng. Phỉ Vô Thuật cũng chỉnh lại tâm trạng, nghiêm túc nhìn người bước lên bục chủ tịch.

    Vị này là hiệu trưởng đương nhiệm Dịch Hiệp Ca, là một ông già tết bộ râu trắng thành một cái bím nhỏ, diện mạo hòa ái thân thiết. Ông đứng trên bục, âm thanh thông qua máy khuếch âm truyền khắp quảng trường: “Hoan nghênh các con tới học viện thủ đô, tốp người trẻ tuổi ưu tú nhất liên bang. Tại đây, các con sẽ thông qua học tập, thông qua cạnh tranh, thông qua đoàn kết hợp tác, thực hiện mơ ước của mình, trở thành người càng thêm ưu tú.”

    Ông giảo hoạt chớp chớp mắt vào đám đông tập trung tiếng vỗ tay: “Bất cứ chuyện gì đều là nói miệng không bằng cứ, chúng ta cần lấy ra một chút chứng cứ.” Ông mỉm cười, “Thiếu tướng Hastings Fernan tuy đã trải nghiệm qua không dưới trăm chiến dịch lớn nhỏ, nhưng vẫn là học viên cấp sáu của học viện thủ đô, nói cách khác, là đàn anh của các con. Thầy chân thành hy vọng, các con cũng giống cậu ấy, kiên định chọn lựa phương hướng của mình, và nguyện ý bỏ vào những năm tháng sáng lạn nhất của mình.”

    “Thầy cho rằng, các bạn học cần phải nghe thử mục tiêu mà bạn Fernan xây dựng cho mình.” Ông dẫn đầu nhẹ vỗ tay, tiếp đó, là các tân sinh kinh ngạc khi nhìn thấy Hastings bước lên bục, sau khi hoàn hồn, cũng liều mạng vỗ tay.

    Adolf đã chuồn về bên cạnh Phỉ Vô Thuật chua lòm nói: “Nhân khí thật cao, chắc không phải cậu cũng sùng bái anh ta chứ?”

    Phỉ Vô Thuật cũng vỗ tay theo đám đông, méo miệng nói với Adolf: “Kỳ thật tôi giống cậu, tên nào đẹp hơn ông, ông cũng không có hảo cảm.” Sau đó y bổ sung thêm một câu trong thế giới tinh thần, “Dạng của Tiểu Dực Dực anh, đã đẹp tới mức khiến người không sinh nổi tâm ghen tỵ, nhìn mới thuận mắt.”

    Tần Dực một bộ nghiêm túc tán đồng: “Là đạo lý này.”

    Phỉ Vô Thuật: “…” Quá mức tự luyến không tốt đâu Tiểu Dực Dực!

    Hastings hôm nay vẫn mặc quân phục, khí thế bản thân cộng thêm quân phục, trong lạnh lùng càng thể hiện mấy phần uy nghiêm trang trọng. Hắn thẳng tắp bước lên bục, tóc trắng mắt xám, dung mạo tuyệt mỹ, âm thanh cứng nhắc không chút sinh khí vang lên: “Thân là một thành viên của gia tộc Fernan, tôi dùng trọn đời thủ vệ an toàn liên bang, trong các vị nếu có người đồng hành, nguyện trân trọng ủng hộ.”

    Thanh điệu cứng nhắc như máy móc phát ra không có một chút tình cảm nhân loại nào bên trong, nhưng tất cả mọi người đều nghe ra được ý chí kiên định to lớn không thể dao động trong đó, hắn đã từ bỏ tất cả tình cảm của mình, cống hiến tất cả của mình cho liên bang. Thế là câu nói đó rơi vào tai đám đông, giống như một giọt nước rơi vào chảo dầu, bất chợt bùng nổ.

    Thủ vệ liên bang, nghe thì là ngôn luận hời hợt, nhưng lại là mộng tưởng trong lòng vô số người trẻ tuổi nhiệt huyết. Ai cũng yêu thương mảnh đất này, cống hiến một phần sức lực nhỏ bé của mình cho gia hương, là tiếng lòng của tất cả người trẻ tuổi tại đây.

    Lời lạnh nhạt thiếu vị của Hastings, dễ dàng khuấy lên dây cung nhiệt huyết trong lòng người trẻ tuổi tại đây.

    Hiệu trưởng Dịch Hiệp Ca nói không sai, nơi này đều là người trẻ tuổi ưu tú nhất liên bang, vì thế họ có lý tưởng cao thượng hơn cao xa hơn người cùng tuổi nhiều. Lời của Hastings sớm đã thực hiện được việc thủ hộ liên bang, đủ khiến họ sinh ra cộng hưởng cường liệt.

    Vì thế cho dù Hastings đã rời khỏi bục chủ tịch, Dịch Hiệp Ca lại nói thứ khác, quảng trường cũng không yên tĩnh lại được.

    Phỉ Vô Thuật có chút nghi hoặc: “Tiểu Dực Dực, anh cảm thấy anh ta nói thật không?”

    “Là thật.” Tần Dực không do dự đáp, ngữ khí nhàn nhạt, “Cậu không phải cũng phán đoán thế sao?”

    Phỉ Vô Thuật trầm mặc, y cũng cảm thấy lời Hastings xuất phát từ nội tâm. Nhưng loại người cả đời vì liên bang đáng lý nên được y tôn kính, có điều y không thể không chỉ mũi hoài nghi vào hắn.

    “Chậc, có cảm giác bản thân làm người xấu.” Phỉ Vô Thuật cảm khái.

    Tần Dực bình tĩnh nói: “Cậu là người tốt sao?”

    “…” Phỉ Vô Thuật cương cứng một giây, sau đó cà lơ phất phơ vểnh môi lên, trảm đinh chặt sắt, “Đương nhiên không phải!”

    Hán tử Phỉ gia làm sao có thể là người tốt chứ?!

    Dịch Hiệp Ca nhìn tân sinh cảm xúc trở nên hưng phấn, mỉm cười nói xong câu cuối cùng hôm nay: “Người có lý tưởng, mới có thể không mê mang bước trên con đường tương lai. Cho nên, các con, phải tĩnh tâm nghiêm túc ngẫm nghĩ, con muốn làm cái gì, con truy cầu cái gì, tương lai thế nào mới có thể khiến các con không hối hận. Hiện tại, hãy tĩnh tâm, nghĩ thật kỹ, đừng vội vã đưa ra đáp án xác thực, lý tưởng là phải thông qua kinh nghiệm chậm rãi mài dũa nên, thầy hy vọng ngày lý tưởng của các con thành hình.”

    Lý tưởng sao?

    Phỉ Vô Thuật cười hì hì nghĩ, lý tưởng của y luôn là trở thành phỉ đầu Phỉ gia hợp cách, chăm sóc một đám nam nam nữ nữ già già trẻ trẻ y muốn bảo vệ. Chỉ là trước khi thực hiện lý tưởng này, có quá nhiều trở ngại, cho nên y không thể không đặt lý tưởng xuống trước, quét sạch từng chướng ngại đó.

    Cho nên, tạm không nói đến lý tưởng.

    Chỉ là Phỉ Vô Thuật rất hiếu kỳ: “Tiểu Dực Dực, lý tưởng của anh là gì?” Không thể tưởng tượng được.

    Tần Dực bình thản đáp: “Trở nên mạnh nhất.”

    Phỉ Vô Thuật: “…” Chậc, giả soái cũng đừng phô diễn thế chứ.

    Adolf bẻ đầu ngón tay, hồi lâu không thể chọn được giữa có hải liên na nhiều đếm không xuể hay có mỹ nữ nhiều đếm không xuể chọn ra lý tưởng tương lai của mình, bất giác chọt Phỉ Vô Thuật: “Nè, lý tưởng của cậu là gì?”

    Phỉ Vô Thuật mặt không biểu cảm cực kỳ cao thâm đáp: “Trở nên mạnh nhất.”

    “Giả ngầu!” Adolf dựng ngón giữa chỉ trích.

    Phỉ Vô Thuật buồn bực, tại sao Tiểu Dực Dực nói ra lại có phong phạm tuyệt thế cao thủ như vậy, còn y nói ra thì chỉ được cái đánh giá rớt giá thế này? Y bất đắc dĩ nhún vai: “Còn cậu?”

    Adolf nói ra nỗi đau khổ không thể chọn lựa của mình, chớp mắt cầu cứu.

    Phỉ Vô Thuật mím môi, hào khí vung tay: “Đơn giản quá trời! Đổi lý tưởng, muốn có tiền dùng không hết, hai thứ kia sẽ đều có thôi!”

    Mắt Adolf sáng lên.

    Sau khi kết thúc lễ khai giảng, Phỉ Đồ gửi cho Phỉ Vô Thuật một tin nhắn, rồi thỏa lòng thỏa dạ bước lên đường trở về Hải Lam tinh, Tôn Thủ đại khái đã an bài tất cả cho ông, ông cũng nên khởi hành đến tinh vực hỗn loạn rồi. Phỉ Vô Tranh nói muốn ở lại trường học một hồi, thế là trong tin nhắn Phỉ Đồ còn kèm thêm nhắc nhở Phỉ Vô Thuật đến điểm được chỉ đón Phỉ Vô Tranh.

    Sau khi chú ý đến tin nhắn, tuy Phỉ Vô Thuật cực kỳ không nguyện ý, nhưng vẫn không thể không tha Adolf đi về hướng đó. Đáng tiếc dưới gốc cây mà Phỉ Đồ nói, căn bản không tìm được người. Đang chuẩn bị chia nhau đi tìm, lại phát hiện Phỉ Vô Tranh suy yếu bước từng bước trở lại.

    “Vừa rồi có người làm rớt bóp tiền, anh ta đi vội quá, em đuổi theo trả lại.” Phỉ Vô Tranh chủ động giải thích, có chút áy náy nói: “Anh không phát hiện em, có phải rất nóng ruột không?”

    Phỉ Vô Thuật nhẹ ho một tiếng: “Lần sau đừng đi lung tung.”

    “Dạ.” Phỉ Vô Tranh lảo đảo, tựa hồ đứng không vững, nhưng được Adolf nhanh tay đỡ lấy.

    Phỉ Vô Thuật làm như không nhìn thấy ánh mắt mong đợi muốn y qua đỡ của Phỉ Vô Tranh, đổi sang vẻ lo lắng: “Đã như vậy rồi, vẫn nên trở về bệnh viện đi?”

    Phỉ Vô Tranh không phản bác, ngoan ngoãn gật đầu.

    Cùng Adolf đưa người lên tàu, rồi thông báo bệnh viện phái xe tới đón ở điểm ra trạm vận chuyển khách, Phỉ Vô Thuật thở phào với việc tiễn được Phỉ Vô Tranh dễ dàng như thế, còn cho là y thật sự phải đưa nó đi dạo vườn trường một vòng, đó thật sự là khảo nghiệm kiên nhẫn của y.

    Adolf ghé lại gần y cười: “Em trai cậu là một mỹ nhân đấy.”

    Phỉ Vô Thuật nghiêm sắc nói: “Tặng cậu muốn không?”

    Khi họ trở lại cổng trường, một chiếc xe từ nổi bay ngang qua họ, tiến vào quỹ đạo trên không.

    Hastings nhìn hai người đang nói cười qua cửa sổ, con mắt màu xám lạnh lẽ như vật chết__ Nhân vật trò chơi là một cậu ấm?

    Chẳng lẽ Phỉ Vô Thuật thật sự đoạt xác ác thiếu Tương Thủy Cốc gia đó.

    52, Lịch sử và nắm đấm 1

    Quân huấn tân sinh là hai tháng sau khai giảng, vì thế ngày đầu tiên sau khai giảng, Phỉ Vô Thuật và Adolf thành thành thật thật kẹp máy tính bảng ngồi trong phòng học.

    Phòng này là lớp lịch sử, không chỉ là người khoa cơ giáp, mà mấy học sinh khoa khác cũng trộn lẫn trong đó.

    Adolf ngồi ở hàng ghế phía sau, trực tiếp tì lên bàn ngủ. Phỉ Vô Thuật tuy cũng muốn giống Adolf, chọn một vị trí ẩn mật ngồi, nhưng ngặc nỗi tối qua bị Tần Dực dặn dò rồi, phải ghi chép cẩn thận mỗi tiết học, đại thiếu sẽ lần lượt kiểm tra.

    Mẹ nó ông già còn chưa từng yêu cầu như thế! Khiến người ta tuyệt vọng nhất là, y cư nhiên không dám nói chữ không với Tiểu Dực Dực! Phỉ Vô Thuật vẻ mặt bi thảm ngồi ở vị trí hàng đầu Mạc Sinh giữ cho y, khổ sâu thù đậm mở máy tính, vào mạng khu vực của phòng học.

    Mạc Sinh cười hì hì trêu chọc: “Tôi còn cho rằng chỗ tôi giữ không dùng tới.”

    Phỉ Vô Thuật khổ bức, tê liệt đáp: “Ai bảo cái vị đó nhà tôi đức hạnh quá mức chứ.”

    “Ha ha.” Mạc Sinh che miệng nén cười, “Khó trách.”

    “Lallot không tới?” Phỉ Vô Thuật muốn tìm ông bố dịu dàng cầu trị thương.

    Mạc Sinh chẳng bận tâm phủi tay: “Khoa làm vườn, chuyên ngành lệch quá xa với tác chiến của chúng ta, không được xếp chung.”

    Phỉ Vô Thuật không còn tinh thần tì lên bàn, vận khí thật kém.

    Không cho y thời gian thất vọng quá lâu, tiết đầu tiên đã bắt đầu. Thầy giáo lên lớp là một người đàn ông trung niên khí chất nho nhã, họ Quý, không nói nhảm quá nhiều, trực tiếp vào chính đề.

    Tuy gục lên gục xuống, nhưng Phỉ Vô Thuật vẫn hai tay như bay, phát huy ưu thế ngón tay tốc độ cao, ghi lại không sót một chữ trong nội dung thầy giảng.

    “Nói đến lịch sử, chúng ta không thể không ngược dòng trở lại trước khi liên bang thành lập, nơi ở trước kia của tổ tiên chúng ta__ trái đất. Nghe nói trái đất nằm trong tinh hệ ngân hà thái dương hệ, vì thế khi tổ tiên chúng ta phát hiện ra mảnh tinh hệ này, và đặt chân lên tinh cầu thủ đô, họ đã đặt tên mảnh tinh hệ rộng lớn này là Tân Ngân Hà hệ, tinh hệ cỡ nhỏ chứa tinh cầu thủ đô được gọi là Tân Thái Dương hệ.”

    Phỉ Vô Thuật chớp mí mắt nặng nề, thật có thứ gọi là trái đất sao? Y vẫn luôn xem chuyện này là truyền kỳ thôi.

    “Tại sao tổ tiên chúng ta muốn xa hương biệt xứ, rời khỏi trái đất, đi sâu vào vũ trụ chưa biết? Thầy nghĩ các bạn học ngồi ở đây, ai cũng từng nghe qua chuyện đằng sau cuộc di cư lớn của nhân loại. Bạn nam ngồi hàng đầu luôn nghiêm túc ghi chép lại… Phỉ Vô Thuật sao? Em hãy trả lời thử đi.” Thầy Quý lấy được tên của Phỉ Vô Thuật trong mạng khu vực.

    Phỉ Vô Thuật nén cú ngáp trong miệng, mở hệ thống khuếch âm của máy tính, uể oải đáp: “Vì côn trùng, côn trùng tham lam chiếm lĩnh trái đất, nhân loại vì kéo dài chủng tộc, không thể không bắt đầu di dời vào vũ trụ.” Côn trùng gì đó, đập một phát đánh chết một đống. Côn trùng bức nhân loại không thể không xa hương biệt xứ? Cái này thật sự không phải kịch bản tiểu thuyết truyền kỳ chứ? Trực tiếp lấy ra làm lịch sử giảng có được không vậy?”

    “Nói rất đúng.” Thầy Quý mỉm cười nói, “Là học viên khoa cơ giáp phải không? Lần sau trả lời câu hỏi xin trung khí mười phần, mềm nhũn như vậy khiến thầy sẽ lầm tưởng em là học viên khoa làm vườn đấy.”

    Phòng học bùng phát tiếng cười thiện ý.

    Phỉ Vô Thuật chép miệng, khoa làm vườn mới không mềm nhũn được không? Lallot hung hãn như thế là hạng nhất khoa làm vườn đấy.

    Thầy Quý tiếp tục giảng: “Đoạn lịch sử này không thể khảo chứng, côn trùng như thế nào, rốt cuộc có năng lực cỡ nào mà bức được nhân loại không thể không xa hương biệt xứ, điểm này chúng ta không biết được. Mà trên đường nhân loại di dời, vô số tư liệu quý giá về trái đất, về côn trùng vì đủ nguyên nhân bị vứt bỏ hoặc thất lạc, đến nay, chúng ta chỉ có thể lấy được một đoạn truyền thuyết hàm hồ không rõ.”

    “Nhưng truyền thuyết cũng là một loại lịch sử, có dấu vết chân thật lịch sử từng tồn tại. Tôi hy vọng các em có thể nhớ kỹ điểm này.” Thầy giáo cẩn trọng nói, “Từ khi tổ tiên đến tinh hệ này, đến lúc bắt đầu niên đại hỗn độn, đoạn thời gian này được gọi là niên đại sáng thế, lưu truyền lại đều là những truyền thuyết không thể khảo chứng. Mà niên đại hỗn độn, thì ngay cả truyền thuyết không thể khảo chứng cũng chưa từng lưu lại.”

    “Tất cả những gì diễn ra trong một ngàn năm của niên đại hỗn độn, hiện tại đã không tìm được bất cứ tư liệu ghi chép nào, giống như có một bàn tay vô hình đã xóa đi toàn bộ niên đại đó, không để lại một chút tin tức nào nhắc nhở cho hậu nhân.” Thầy Quý bất đắc dĩ thở dài, “Muốn làm rõ rốt cuộc đã phát sinh chuyện gì trong niên đại hỗn độn là truy cầu cả đời của tất cả học gia lịch sử.”

    Niên đại hỗn độn sao? Sâu ngủ của Phỉ Vô Thuật hình như bớt đi mấy con, y nhìn chằm chằm màn hình máy tính xuất thần, Tiểu Dực Dực đại khái cảm thấy hứng thú với thứ mơ hồ không rõ thế này nhỉ? Vậy y có cần đi hỏi ông già không? Ông già không phải cả ngày đều khoe khoang truyền thừa của Phỉ gia có bao nhiêu xưa cũ sao? Nói không chừng sẽ biết chút chuyện của niên đại hỗn độn?

    “Sau khi kết thúc niên đại hỗn độn, liên bang phát hành tinh lịch mới __ lịch liên bang. Lịch liên bang không phải bắt đầu tính từ năm 0, mà là bắt đầu từ năm 2000 lịch liên bang, tới nay là năm 7621 lịch liên bang. Hai ngàn đó xem như là để kỷ niệm thời đại sáng thế và thời đại hỗn độn.”

    Nội dung sau đó, chính là vây quanh lịch sử mấy ngàn năm liên bang, Phỉ Vô Thuật nhanh chóng ghi lại, nhưng tư duy vẫn dừng ở trên niên đại hỗn độn. Ông già đang trên đường trở về Hải Lam tinh, phần lớn thời gian đều ở trong không gian tối, không cách nào liên lạc. Cho nên muốn hỏi rõ ràng, phải đợi một tuần.

    Kết thúc tiết lịch sử, Phỉ Vô Thuật tạm biệt Mạc Sinh, xách Adolf ở hàng sau ngủ tới nhiễu nước miếng đi ra ngoài, tên này thoải mái khiến y cực kỳ không vui.

    Chiều, là tiết chuyên ngành của khoa cơ giáp, bài huấn luyện thể thuật.

    Cơ giáp có năm môn, huấn luyện thể thuật, huấn luyện tinh thần, lý luận cơ giáp, kỹ thuật tác chiến cơ giáp, thực chiến cơ giáp. Chỉ có bốn môn trước kiểm tra hằng ngày giữ vững A thông qua, mới có tư cách tiến hành môn thứ năm.

    Tiết huấn luyện thể thuật diễn ra ở sân huấn luyện cực lớn.

    Thời gian chưa tới, một trăm học sinh khoa cơ giáp đã lục tục tụ tập tới đó.

    Cái bài viết mà Phỉ Vô Thuật từng đăng, trong lúc y chẳng biết gì, đã khiến y có một danh tiếng nhất định trong đám bạn học của học viện thủ đô, cộng thêm biểu hiện mềm nhũn trong tiết lịch sử, cũng khiến một phần người khác biết y. Mà Adolf bên cạnh y, tân sinh đứng đầu khoa cơ giáp, dưới sự tuyên dương cao điệu không chút khiêm nhường của Adolf, cũng đã được tất cả biết đến.

    Thế là khi hai người cùng tới sân huấn luyện, lập tức thu hút một đống ánh mắt quan tâm.

    Phỉ Vô Thuật vuốt cằm, sảng khoái đáp lại một nụ cười, chỗ mới khởi đầu mới, y không muốn tiếp tục cuộc sống thảm thương không ai để ý ở Hải Lam tinh nữa. Đại khái là nụ cười của y thắng được hảo cảm, trong đám người bước ra một nam một nữ, đi về phía y.

    Adolf lập tức sáng mắt, dán vào tai Phỉ Vô Thuật không ngừng lặp lại như máu gà đổ lên đầu: “Nè nè, cậu may mắn ghê, cô gái đó là người có thân hình đẹp nhất trong ba cô gái đó đấy!

    Phỉ Vô Thuật lặng lẽ cạn lời đẩy đầu tên này ra, thân hình liên quan gì tới y? Con gái thể thuật tới một cấp bậc nhất định, trên người đều là cơ bắp gồ ghề được chưa? Mấy thím y gặp ở Phỉ gia, ai cũng cơ bắp căng phồng khiến y cũng tự thẹn thua kém.

    Cho nên trong ánh mắt nhìn sang cô gái thân hình ma quỷ đang bước tới, chỉ xuất hiện hình tượng thô tráng cao to lực lưỡng của cô ở tương lai mười năm sau… thời gian thật đúng là một con dao mổ. Phỉ Vô Thuật lặng lẽ cảm khái, thời gian mười năm thay đổi rất nhiều chuyện.

    Nếu Mạc Sinh biết suy nghĩ của y, tuyệt đối sẽ cười ngã ngữa, phụ nữ Phỉ gia nhà cậu là cá biệt được chưa! Thể thuật còn bao gồm huấn luyện nhu thuật, phần lớn giới nữ đều luyện mặt này, thân hình sẽ chỉ càng ngày càng đẹp, làm gì giống như cấp bậc cô thím Phỉ gia, phụ nữ mà toàn xem mình là đàn ông, ai cũng hung hãn hết mức!

    Nhưng Mạc Sinh không ở đây, Phỉ Vô Thuật cũng chỉ có thể mang sự hiểu lầm này, tiếp tục ở chung với bạn học nữ trong lớp.

    Cô gái bước tới thân hình khá yêu mị gợi cảm, điểm này từ việc Adolf nhìn không chớp mắt là thấy được. Chỉ nhìn riêng dung mạo, tựa hồ cũng thành thục hơn nữ sinh ở tuổi này nhiều, mở miệng cũng là ngữ khí thẳng thắn: “Tôi là Martha, xin chào, Phỉ Vô Thuật.”

    “Xin chào.” Phỉ Vô Thuật lịch sự gật đầu __ đây là lần đầu tiên y tâm bình khí hòa nói chuyện với giới nữ bên ngoài gia tộc trong suốt hơn mười năm.

    “Thằng nhóc này là Garcia, có vẻ đặc biệt thích cậu, bây giờ gặp được người thật, lại ngại ngùng mở miệng.” Martha đẩy thiếu niên vẫn luôn mím môi không mở miệng bên cạnh, thiếu niên này mày rậm mắt to, nhưng lại nhỏ con hơn người xung quanh.

    Cậu ta vốn dĩ mím môi một bộ thà chết không nói, nhưng bị Martha nói thế, lập tức nóng vội: “Tôi tôi tôi tôi tôi!”

    “Phụt, nói chậm thôi.” Martha xấu xa híp mắt.

    “Tôi không thích cậu ta!” Garcia chỉ Phỉ Vô Thuật, nhanh chóng giải thích.

    Phỉ Vô Thuật: “…” Đây là nằm cũng trúng đạn sao?

    “Cũng, cũng không phải ghét cậu!” Garcia lại nhanh chóng giải thích với Phỉ Vô Thuật.

    “Vậy cậu cần gì ra vẻ không muốn phản ứng cậu ta?” Martha tiếp tục trêu chọc.

    Phỉ Vô Thuật coi như đã nhìn ra, vị ngự tỷ này là cố ý trêu chọc thằng nhóc Garcia, không có chút quan hệ nào với y.

    “Tôi tôi tôi!” Garcia từng Martha một cái, ném lại một câu rồi chạy đi, “Cô biết rõ mà!”

    Nụ cười của Martha cứng lại, bất đắc dĩ nhún vai với Phỉ Vô Thuật, rồi đuổi theo.

    Phỉ Vô Thuật vỗ vỗ Adolf còn luyến tiếc nhìn theo: “Người đã đi rồi, cậu hoàn hồn đi. Bộ dạng ngốc nghếch này đã rước nhiều oán niệm rồi được chưa?”

    Adolf chớp chớp mắt, lập tức bị ánh mắt hoài nghi khinh thường phẫn nộ truyền tới từ xung quanh chọt cho thương tích đầy mình. Hắn hoang mang: “Tôi bị gì?”

    Phỉ Vô Thuật cười nhìn hắn chằm chằm, y ngược lại có thể hiểu được suy nghĩ của mọi người. Có thứ nhất thế này, loại người này cư nhiên đè trên đầu mình, thật sự là khó chịu.

    Adolf rùng mình dưới ánh mắt của y, có âm mưu, tuyệt đối có âm mưu!

    Chẳng qua không đợi Adolf cân nhắc được nội dung của âm mưu, thầy huấn luyện thể năng đã tới. Mặc trang phục tác chiến, hoàn toàn để lộ thân hình tốt, gương mặt căng chặt, nhìn cực kỳ nghiêm khắc.

    Adolf ghét nhất loại người này, lười biếng duỗi lưng, vặn eo, lắc mông, ngước mí mắt ném sang một ánh mắt bâng quơ__ ôi chời ơi má ơi! Adolf nhảy ra sau một bước, người này sao đột nhiên ở trước mặt hắn.

    “Các em có thể gọi tôi là giáo quan Văn.” Âm thanh giáo quan Văn dường như chui ra từ lồng ngực, mang theo vị đạo dày nặng, “Huấn luyện thể thuật sẽ phân làm năm tổ nhỏ, mỗi tổ hai mươi người. Chiếu theo trình độ ưu tú, sắp xếp thành năm tổ nhỏ theo tên ABCDE.”

    “Theo điểm thành tích nhập học sao?” Có người giơ tay hỏi.

    Giáo quan Văn chậm rãi cười, Adolf tức thì cảm thấy không hay, còn chưa kịp lùi ra sau, đã bị giáo quan Văn túm cổ, xách lên.

    Bị xách cổ đung đưa trên không, bộ dạng gầy trơ xương của Adolf không khác gì một bộ đồ treo trên ban công, cứ theo gió đong đưa.

    “Bị loại gà bệnh này đè lên đầu các em, các em phục sao!” Giáo quan Văn nghiêm mặt, lớn tiếng hỏi.

    Phỉ Vô Thuật sáng mắt, lập tức giơ cao tay, tràn đầy trung khí la lớn: “Không phục!” Người còn lại quay mặt nhìn nhau, có Phỉ Vô Thuật khởi đầu, đều lớn tiếng la lên: “Không phục!” Cái này là lời thật lòng ╮(╯▽╰)╭.

    “Anh em cậu quá thiếu nghĩa khí đó.” Adolf híp mắt ai oán nhìn Phỉ Vô Thuật.

    Lúc này mà ông còn đứng về phía cậu? Không phải vội tự trưng điển hình cho thầy sao? Điển hình có cậu là đủ rồi. Phỉ Vô Thuật không dễ phát giác nhếch môi, nhìn đi, không phải dễ dàng lấy được hảo cảm của giáo quan sao?

    Giáo quan Văn tán thưởng nhìn học sinh tràn đầy đấu chí, càng tán thưởng nhìn Phỉ Vô Thuật một cái, buông Adolf xuống, lớn tiếng nói: “Được, hiện tại liền cho các em cơ hội này!”

    Hắn tuyên bố: “Thành tích xếp hạng trước khi nhập học toàn bộ xóa hết, tiếp theo thi đấu quyết định xếp hạng năm học này. Chia lớp cũng căn cứ theo xếp hạng này, nghe hiểu chưa!”

    “Đã hiểu!” Phỉ Vô Thuật nghiêm khí lẫm liệt đáp.

    Trong mắt Adolf tràn ra khinh bỉ mãnh liệt, phản đồ!

    Phỉ Vô Thuật nhướng mày khiêu khích hắn, ông chính là muốn hạng nhất của cậu thế nào ╮(╯▽╰)╭.

    Lấy được hạng nhất mới tới trước mặt Tiểu Dực Dực khoe khoang chứ ~ hạng hai ngại nói ra miệng, nhất định phải hạng nhất!

    53, Lịch sử và nắm đấm 2

    Giáo quan Văn dẫn một trăm người vào một tòa nhà cao bên cạnh sân huấn luyện, lên tầng mười hai, trên hành lang dài là một hàng cửa màu bạc, dùng mắt đếm, đại khái có mấy trăm căn phòng.

    “Mỗi người chọn một phòng tiến vào. Đương nhiên, kết cấu mỗi phòng là hoàn toàn giống nhau, kiểm tra các em phải tiến hành cũng hoàn toàn giống nhau.” Thanh âm giáo quan Văn rất vững rất nặng, vang vọng trong hành lang trống rỗng, “Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, thì ra ngoài bằng cánh cửa khác. Sau cánh cửa đó, là một căn phòng lớn thống nhất, mỗi người các em sau khi rời khỏi phòng mình, đều có thể trực tiếp vào trong.”

    “Tôi bố trí máy ghi chép vân tay ở vị trí giữa phòng lớn, sau khi vào phòng, nhớ nhập vân tay vào đó, mà thứ tự thành tích của các em, chính là xếp trước sau theo thời gian các em nhập vân tay vào, có ý kiến gì?”

    Adolf run đùi tựa tường, vẻ mặt khiêu chiến: “Đương nhiên không ý kiến.”

    Giáo quan Văn chẳng thèm để ý tới hắn, tiếp tục nói: “Trong các em, luận riêng thể thuật, cao nhất chính là bạn Hạ Sơn thành tích nhập học đứng thứ ba.” Ánh mắt tất cả mọi người theo ám thị của giáo quan Văn, đều tập trung vào một nam sinh cao to hàm hậu, nhìn da thịt như sắt đen của người ta, lập tức ngưỡng mộ gật đầu, tuyệt đối là cao thủ thể thuật!

    “Thấp nhất cũng là thể thuật cấp bốn, nói chung khá bình quân.” Giáo quan Văn nói, “Trọng lực trong phòng được điều chỉnh lên gấp hai mươi lần tinh cầu bình thường, thể thuật cấp bảy sẽ không cảm thấy quá dễ dàng, mà thể thuật cấp bốn cũng sẽ không cảm thấy quá khó khăn. Nói tóm lại, chính là chỉ cần các em nỗ lực, đều có thể thuận lợi thông qua.”

    “Đây là khảo nghiệm thể chất và nghị lực của các em.” Giáo quan Văn nghiêm túc nói, “Dưới hoàn cảnh trọng lực, chịu áp bách không chỉ thân thể, còn có tinh thần lực của các em. Đây cũng là phương thức phân tổ mà tôi và giáo quan Nemo huấn luyện tinh thần của các em thảo luận xong quyết định.”

    “Đương nhiên, quá trình cũng không đơn giản như thế.” Giáo quan Văn hơi vểnh môi, khiến Phỉ Vô Thuật nghĩ tới bộ dáng hồ ly của ông già nhà mình, “Giữa chừng sẽ có cầu năng lượng từ vách tường và trần nhà bay ra, các em phải chú ý đừng bị cầu chọi trúng. Bị một cầu chọi trúng, cửa ra khỏi phòng sẽ tự động khóa lại năm phút, cho dù các em tới cửa, cũng chỉ có thể đợi sau năm phút, mới có thể mở cửa vào phòng lớn. Nghe rõ hết chưa?”

    “Rõ rồi!” Phỉ Vô Thuật vẫn luôn giống một học sinh ngoan nhiệt huyết, tích cực phối hợp từng lời từng cử chỉ của giáo quan. Ở trường, giáo viên mới là đại boss, quan hệ tốt với boss đảm bảo không sai.

    Giáo quan Văn nhìn một vòng các học sinh rục rịch muốn thử, đặc biệt nhìn Phỉ Vô Thuật thêm vài cái, vừa lòng gật đầu: “Vậy thì bắt đầu đi. Tôi sẽ ở đợi các em trong phòng lớn, trong lúc đó từ khi bắt đầu đến khi kết thúc tôi sẽ không thò tay can thiệp.”

    Phỉ Vô Thuật không đợi giáo quan Văn dứt lời, đã lao vào căn phòng gần nhất, soạt cái mở cửa, chui ngay vào trong, biến mất trước vẻ mặt trợn trứng há hốc của mọi người. Mà ngay sau Phỉ Vô Thuật, Adolf cũng giống như con cá, trơn tuột chui vào cánh cửa sát bên người.

    Đương nhiên, Garcia, Martha , còn có vị Hạ Sơn kia và những người khác đều không phân trước sau chọn một cánh cửa chui vào. Sau đó mới là những người cuối cùng kịp phản ứng lại, bắt đầu tranh giành cánh cửa gần nhất.

    Gương mặt căng chặt của giáo quan Văn hơi dịu xuống, thỏa mãn gật đầu: “Năng lực ứng biến rất quan trọng.”

    Sau khi chui vào phòng, Phỉ Vô Thuật liền cảm thấy chân nặng nề, thân thể có cảm giác đang cố sức ngã xuống đất__ trọng lực gấp mười hai lần, cảm giác trọng lực áp bách, huyết dịch tập trung xuống chân, đại não thiếu không khí choáng váng, mắt hoa, tai ù, những cái này ở tinh cầu Tamal trong tinh hệ Hà Việt, y đã cảm nhận qua vô số lần.

    Cho dù thân thể dùng không còn là thân thể đã trăm tôi ngàn luyện gần như hoàn mỹ của Tần Dực, nhưng ứng phó với áp bách trọng lực đột ngột này, làm sao bảo vệ tốt thân thể và làm sao thích ứng, Phỉ Vô Thuật đã có rất nhiều kinh nghiệm lĩnh hội.

    Giống như khi người bình thường xuống nước, trước tiên phải hoạt động thân thể, để thân thể từng chút một thích ứng với áp lực nước, trọng lực cũng phải thích ứng từng chút. Đột nhiên bước vào một nơi trọng lực chênh lệch quá lớn, hơi không chú ý sẽ khiến nội tạng huyết quản chịu tổn thương.

    Phỉ Vô Thuật hơi gập chân, khiến trọng tâm hạ xuống, thả chậm hô hấp đồng thời tăng lượng không khí mỗi lần hô hấp, khiến cảm giác choáng váng hơi giảm đi, trong lúc đó y không vội di chuyển một bước nào, cho tới mười mấy giây sau, cảm giác không thích ứng giảm bớt rồi, y mới thử bước ra một bước nhỏ.

    Cảm giác không tệ, Phỉ Vô Thuật nhếch môi, trong tầm mắt rõ ràng trở lại hiện lên toàn cảnh căn phòng.

    Đây là một căn phòng hình hẹp dài, hai bên trái phải tương đối hẹp, đại khái chỉ rộng ba mét, mà độ dài lại khoảng hai trăm mét, quả thật là nơi kiểm tra rất tốt.

    Địa hình chật hẹp không tiện tránh né, con đường thật dài khiến người không thể chỉ đi mấy bước là xong.

    Phỉ Vô Thuật cảm nhận thân thể nặng nề, ánh mắt cảnh giác quay nhìn xung quanh, bắt đầu bước tới.

    Nhưng khiến y quái dị là, mỗi lần bước tới một bước, thân thể tựa hồ thả lỏng đi một ít, cứ như lớp vỏ ngoài bao phủ lên người, đang từng chút một nứt ra tan vỡ.

    Cảm giác này rất quen thuộc, là cảm giác mỗi lần đánh vỡ vách ngăn thể chất, cũng có nghĩa là, thể thuật của y đang đột phá cấp sáu.

    Nhưng sau quái dị không phải là kinh hỉ, chỉ cần nghĩ tới thể thuật cấp chín của Tiểu Dực Dực, Phỉ Vô Thuật liền cảm thấy, thể thuật cấp sáu có gì đáng lấy ra nói đâu? Căn bản không thích nổi nha. Chỉ sẽ càng lúc càng cảm thấy không thể ngẩng nổi đầu trước mặt Tiểu Dực Dực, quá yếu!

    Đối mặt đột phá bất ngờ này, Phỉ Vô Thuật khá bình tĩnh thừa nhận. Toàn bộ lực chú ý đều đặt lên xung quanh bất cứ lúc nào cũng có thể xuất hiện cầu năng lượng tập kích.

    Sau khi bước được nửa đường, màn chắn ràng buộc cuối cùng của thân thể đã vỡ nát, Phỉ Vô Thuật siết nắm tay, thể thuật cấp sáu, đột phá rồi. Đây là quá trình tích nước thành sông, y đã tích lũy quá nhiều cơ sở, hôm nay dưới trọng lực cao, vừa hay là chỉnh hợp cho cơ sở, một thời cơ từ lượng biến đến chất biến, thuận theo tự nhiên mà thành.

    Mà lúc này, quả cầu năng lượng xanh óng đầu tiên đã xuất hiện trong phòng.

    Tránh né là một quá trình kết hợp giữa lực cảm ứng lực dự đoán và kỹ xảo thân pháp. Phải nhạy bén phát giác được sự tồn tại của đối phương, phải phán đoán vị trí công kích tới, phải dùng ngụy trang để lừa gạt đối phương hành động tiếp theo của mình, phải dùng thân pháp linh hoạt biến đổi vị trí né tránh tấn công.

    Đối mặt với cầu năng lượng tập kích, chính là đạo lý này.

    Phỉ Vô Thuật không thể không cảm khái thủ pháp của trường học thật sự rất ôn hòa, năm đó khi y rèn luyện năng lực né tránh ở Phỉ gia, ở tầng khảo nghiệm cuối cùng, lên là súng thật đạn thật được chưa ╮(╯▽╰)╭.

    Đây là do y không nhìn thấy thảm trạng ở mấy phòng khác nên mới nói thế. Người chưa bị một quả cầu năng lượng nào chọi trúng, là không có tư cách bình luận uy lực của cầu năng lượng__ mấy đứa trẻ đáng thương bị chọi trúng toàn thân tê liệt nằm dưới đất khóc không ra nước mắt, xong rồi, phải thêm năm phút…

    Đây đều là chuyện của nhà người khác, Phỉ Vô Thuật bên này đi khá thuận lợi, cho dù cầu năng lượng cứ như đám ong mật phiền phức, lởn vởn không ngừng quanh người y, y vẫn bộ dạng thong dong mới chỉ trình độ này thôi à, một đường đi tới cửa ra.

    Thò tay, mở cửa.

    Nghiêng đầu, một cánh cửa khác không xa đồng dạng cũng đang mở ra, gương mặt cười hống hách của Adolf đập vào mắt Phỉ Vô Thuật. Phỉ Vô Thuật phản tỉnh, vừa rồi nhàn nhã quá mức, thể thuật đột phá cấp sáu là nên chạy ngay!

    Đương nhiên, Adolf cũng ngay lập tức phát hiện Phỉ Vô Thuật, trợn to mắt như gặp quỷ__ má!

    Thực lực thứ bảy cao như thế sao? Cậu không thấy thứ hai thứ ba thứ tư đều chưa thấy bóng sao!

    Một chuỗi hoạt động tâm lý hoặc phiền não hoặc chửi mẹ chỉ là thoáng chốc, giây tiếp theo, hai người nhìn nhau cười, nhe răng trắng lóa mắt đối phương, sau đó gần như đồng thời co chân chạy, hướng về phía chính giữa phòng lớn gần chỗ giáo quan Văn đứng__ máy ghi chép vân tay ở đó!

    Hạng nhất là ông là ông a a a a!

    Hai người hoàn toàn không hình tượng chạy về phía này, nhưng Adolf sau khi ra khỏi cửa tính khoảng cách ngắn hơn Phỉ Vô Thuật nhiều, giáo quan Văn và máy ghi gần hắn hơn, thế là khi Phỉ Vô Thuật còn cách mấy bước, Adolf bên đó đã treo nụ cười hề hề vô sỉ, phủ hai bàn tay lên máy ghi chép vân tay kim loại màu đen.

    Phỉ Vô Thuật nghiến răng nhìn Adolf lắc mông đắc ý: “Ái chà chà, anh em à, vận may cũng là một loại thực lực nha, ai biết tôi sẽ cách chỗ này gần hơn chút chứ ╮(╯▽╰)╭.” Hắn vẻ mặt phơi phới khiến Phỉ Vô Thuật rất muốn hung hăng đấm một cái lên mặt hắn.

    Thua tên này, thật không cam tâm mà! Phỉ Vô Thuật ai oán nhìn giáo quan Văn, sao thầy không đặt máy ghi chép vân tay ở bên ngoài phòng tôi chứ?

    Giáo quan Văn bình tĩnh nhìn y một cái, vểnh vểnh khóe môi, cười đặc biệt thần bí.

    Phỉ Vô Thuật bước tới, đẩy Adolf ra, ấn lòng bàn tay mình lên, thứ hai và thứ bảy không có gì khác biệt, muốn tới chỗ Tiểu Dực Dực đắc ý một phen cũng không thể__ ý, đợi đã! Xúc cảm này không bình thường! Không cảm nhận cảm giác tê tê khi dòng điện lưu cực nhỏ lướt qua lòng bàn tay, Phỉ Vô Thuật kỳ quái liếc máy ghi chép vân tay một cái, sau đó phốc một cái bật cười: “Adolf cái tên mù chữ, máy còn chưa mở cũng không biết! Quả nhiên cái tên thi chỉ biết sao chép người khác không có nửa điểm tri thức lý luận, a ha ha ha… ông năm đó xem sách lâu như vậy thật là có lý mà!”

    “Cách” một cái mở máy, Phỉ Vô Thuật nhanh chóng ấn lòng bàn tay lên, sau đó quay người, nở nụ cười sáng lạn long lanh với Adolf, “Ái chà chà, thật ngại quá, tôi mới là hạng nhất. Người anh em, tri thức cũng là một loại thực lực nha.”

    “Cậu cậu cậu__” Adolf ngây như khúc gỗ, ngơ ngác ấn lại lên máy ghi chép, hồi lâu mới hoàn hồn, lập tức bi thương nói không ra lời, ánh mắt ai oán nhìn công tắc tựa hồ muốn trừng nó ra cái động, hạng nhất cứ thế bị nghịch tập sao?!

    A a a a, hạng nhất của hắn!

    Phỉ Vô Thuật giống như mèo bắt được chuột, con mắt nhịn cười, ái chà chà, hạng nhất đến tay rồi, quả nhiên xem nhiều sách rất có ích. Cái tên ngay cả máy ghi chép cũng không biết mở, cũng chỉ có lúc có học sinh giỏi ngồi hàng trước, mới có năng lực thi đậu hạng nhất ╮(╯▽╰)╭.

    “Không phải hạng nhất bản lĩnh thật, sớm muộn cũng không giữ được mà.” Phỉ Vô Thuật len tới vỗ vai Adolf an ủi, cười vô lại: “Nước phù sa không chảy ruộng người ngoài, người anh em tôi nhận giúp cậu rồi.”

    “…” Adolf còn đang thất thần do tình thế đại nghịch chuyển… chỉ một cái công tắc, một cái công tắc nho nhỏ…

    Mà lúc này, lại một cánh cửa mở ra.

    Người bước ra là Garcia đã gặp trước đó.

    Sau khi ấn vân tay, thiếu niên mím môi đứng một bên không nói, khiến Phỉ Vô Thuật rất hoài nghi, Garcia có thể cùng bạn học cười đùa hòa hợp, phải chăng thật sự có ý kiến với y? Nhưng rõ ràng mới gặp mặt…

    Tâm tư thiếu niên thật khó đoán. Phỉ Vô Thuật nhún vai, ngồi xuống đất đợi bạn học đi ra.

    Không bao lâu, Hạ Sơn ra. Tuy cấp bậc thể thuật của hắn cao, dưới hoàn cảnh trọng lực có ưu thế hơn bạn học bình thường, nhưng tính nhạy bén của hắn lại không cao, trong quá trình né tránh cầu năng lượng, tốc độ di chuyển bị giảm xuống cực chậm.

    Sau Hạ Sơn, bước ra là một cô gái tràn đầy quý khí, tóc vàng da trắng, giống như một đại tiểu thư bước sai chỗ.

    Cảm xúc của Adolf tới nhanh đi cũng nhanh, ai oán trước đó không tới một lát đã được quét sạch, đặt mông ngồi cạnh Phỉ Vô Thuật, lầm bầm: “Cô gái này là Elizabeth, là nhân vật trong vòng quý tộc tinh cầu thủ đô, cao ngạo vô cùng, đặc biệt ngứa mắt mấy đứa tới từ tinh cầu quê mùa chúng ta, chậc.” Oán khí đầy miệng không khó khiến Phỉ Vô Thuật đoán được, Adolf tuyệt đối đụng phải đinh ngã dập đầu trong tay cô gái này.

    Phỉ Vô Thuật nhìn cô gái lại gần, cái cằm hất cao đặc biệt khiến y ngứa mắt, y đưa ngón tay gãi cằm, ngoắc ngoắc Adolf: “Chúng ta có cần cho cô ta một vố không?”

    Mắt Adolf sáng lên.

    Thế là khi Elizabeth lại gần máy ghi chép vân tay, liền nghe thấy hai người ngồi cạnh máy ghi chép đang nhíu mày khổ sở suy nghĩ tranh luận.

    Phỉ Vô Thuật khổ não cắn môi: “Rốt cuộc là bao nhiêu cái nhỉ! Trong phòng tổng cộng gặp bao nhiêu quả cầu năng lượng, tôi không đếm làm sao mà nhớ được! Giáo quan cũng thật, tại sao không nói sớm? Bây giờ phải nhớ lại, rất vất vả!”

    Adolf một bộ vô lại, không có sức lực ngồi mở rộng hai chân, uể oải thở than: “Không nghĩ cậu có thể làm gì? Tùy tiện báo một số? Nói sai rồi lại bị trừ mất năm phút được chưa! Không báo ra con số chính xác thì không thể ấn lên máy ghi chép, chúng ta vẫn nên nhớ kỹ lại đi… tôi gặp mấy quả cầu nhỉ? A a a, nghĩ không ra!” Hắn thống khổ cào tóc.

    Phỉ Vô Thuật hai mắt ngẩn ngơ: “Đại khái gặp hai mươi cái?”

    Adolf chế nhạo: “Cậu vừa rồi còn nói với tôi là tám mươi!”

    “Vậy hai mươi cộng tám mươi, một trăm cái?”

    “Như vậy cũng được?”

    Phỉ Vô Thuật phiền não đấm sàn: “Tóm lại không thể giống như tên Hạ Sơn bên đó, nói sai rồi bị phạt năm phút sau mới có thể trả lời nữa chứ?” Y nhìn sang Hạ Sơn, “Nè, cậu nghĩ ra đáp án chính xác chưa?”

    Hạ Sơn một bên không hiểu Phỉ Vô Thuật và Adolf đang làm trò quỷ gì vô tội lắc đầu, ánh mắt nghi hoặc: “Tôi không biết.” Không biết các cậu đang nói cái gì đang làm cái gì.

    “Còn cậu?” Phỉ Vô Thuật liếc mắt nhìn Garcia.

    Garcia ngược lại nhìn ra được chủ ý của hai người này, muốn cậu thông đồng làm bậy sao? Cậu phản bác: “Tôi tôi tôi tôi tôi!” Tôi sẽ không theo các cậu gạt người đâu! Nhưng cậu hễ kích động, thì sẽ nói chuyện thành dạng này = =.

    “Đừng sốt ruột, từ từ nghĩ.” Phỉ Vô Thuật an ủi cậu ta, sau đó cúi đầu bấm ngón tay tiếp tục khổ sở nhớ lại.

    Ai sốt ruột chứ? Garcia buồn bực hất đầu đi, cậu không muốn để ý tới ai nữa hết!

    Adolf liếc nhìn Elizabeth đã dừng bước nhíu mày chậm rãi chìm vào trầm tư, giọng điệu quái đản nói: “Ô, không phải tiểu thư danh môn sao, tự nhiên là khác với bình dân chúng ta. Trong phòng cậu tổng cộng gặp bao nhiêu cầu năng lượng vậy, chắc là nhớ rất rõ nhỉ? Mau trả lời đi, trả lời rồi cậu chính là hạng nhất.”

    Elizabeth nhìn giáo quan Văn vẻ mặt vô cảm một bên, cắn răng: “Ai trúng phép khích tướng của cậu chứ?”

    Cô nhíu chặt mày bắt đầu nhớ lại, lặng lẽ tính toán, rốt cuộc cô gặp phải bao nhiêu cầu năng lượng trong phòng.

    Nhưng trong quá trình né tránh, người đều tập trung tất cả lực chú ý vào né tránh, làm gì có tâm tư chú ý cái khác, ví dụ con số cầu năng lượng? Cho nên thẳng tới khi cánh cửa tiếp theo mở ra, Martha bước tới, Elizabeth vẫn còn chưa đưa ra được đáp án chính xác.

    Tranh luận thi thoảng nổ ra giữa Phỉ Vô Thuật và Adolf liền biến mất, hai người ngậm miệng, trợn to mắt, an tĩnh nhìn Martha lại gần, sau đó vỗ tay lên máy ghi chép vân tay. Cô nhìn năm người xung quanh, luôn cảm thấy bầu không khí quái dị, không tự nhiên cười nói: “Xem ra tôi xếp hạng sáu rồi. Nè! Phỉ Vô Thuật còn Adolf nữa, các cậu nhìn tôi thế làm gì?” Ánh mắt quái dị làm lưng cô phát lạnh.

    “Làm rất đẹp!” Phỉ Vô Thuật và Adolf đập tay một cái, sau đó không hẹn mà cùng ôm bụng, cuối cùng nhịn không được, cười lăn trên sàn: “Ha ha ha ha! Martha cậu là hạng năm đấy! Hạng năm!”

    Martha hoang mang: “Hả?”

    Lúc này một cánh tay đặt xuống trước mặt cô, nặng nề để lên máy ghi chép vân tay, Martha nghiêng mặt nhìn qua, nhìn thấy đại tiểu thư Elizabeth luôn kiêu ngạo cao quý vẻ mặt xanh mét vặn vẹo, trong con mắt màu xanh ấp ủ mây mù ùn ùn.

    “Adolf, Phỉ Vô Thuật, tốt lắm, các cậu làm rất tốt.” Elizabeth dù có ngốc cũng hiểu được tất cả, ánh mắt cô oán độc, “Elizabeth tôi từ nhỏ tới lớn chưa từng bị ai trêu cợt như vậy! Vố lừa của các cậu, tôi sẽ nhớ!”

    Trò đùa dai thành công Phỉ Vô Thuật mới hậu tri hậu giác phát hiện, đối tượng y trêu chọc không phải là đám anh em nhà mình nháo thế nào cũng không sao, thế là y trong bất tri bất giác lại đắc tội một cô gái.

    Elizabeth buông lời xong, liền nhìn sang giáo quan: “Đối với thành tích lần này, tôi đề xuất kháng nghị! Giáo quan thầy nhìn thấy tôi đến trước con nhỏ này.” Cô chỉ sang Martha.

    Khóe mắt Martha co giật, nè! Cái gì mà con nhỏ này chứ! Bà đây có tên đàng hoàng nha! Quả nhiên là đại tiểu thư chọc người ghét!

    Giáo quan Văn liếc nhìn hai tên xấu xa ôm nhau cười ngã ngửa, đáy mắt cũng bất giác hiện ra chút ý cười. Nhưng sắc mặt hắn vẫn nghiêm túc: “Tôi từng nói, cả quá trình từ khi bắt đầu đến lúc kết thúc tôi sẽ không xen vào quấy nhiễu, xếp hạng thành tích căn cứ theo thời gian trước sau nhập vào vân tay. Tiểu thư Elizabeth, kháng nghị của em vô hiệu. Đương nhiên, xuất phát từ người bàng quan, tôi sẽ đưa ra kiến nghị, lời của vô lại và lưu manh, bình thường đừng dễ dàng tin tưởng. Đặc biệt là con gái, sẽ chịu thiệt lớn.”

    Adolf: “Hê hê hê.” Câu này đối với hắn mà nói là tán mỹ tối cao.

    Phỉ Vô Thuật: “…” Sao lại cảm thấy lời giáo quan có hai hàm nghĩa nhỉ?

    Elizabeth bị bác bỏ kháng nghị cuối cùng nhận thức được kết quả không cách nào thay đổi, phẫn hận đi sang một bên, tất cả mọi người tại đó bị liên lụy ánh nhìn thù hằn. Đám tiện dân tới từ tinh cầu quê mùa này, tụi bây đợi đó cho tao!

    Cô lớn tiếng gầm lên trong lòng.

    Hạ Sơn tỏ vẻ hắn rất vô tội… rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Sao hắn không hiểu gì hết?

    54, Lịch sử và nắm đấm 3

    Kết quả phân tổ rất nhanh đã có, Phỉ Vô Thuật hạng nhất, tự nhiên cùng hai mươi người đứng đầu gồm Adolf tổ thành cái gọi là nhóm A, đây cũng là cấp lớp của năm học này. Đương nhiên, rất đáng tiếc, tổ của họ từ lúc bắt đầu, đã không có chút không khí hài hòa nào.

    Sau khi giáo quan Văn tuyên bố kết thúc phân tổ, cũng là lúc tiết học kết thúc.

    Phỉ Vô Thuật và Adolf câu vai bá cổ đi giải quyết cơm tối, trở về ký túc xá.

    Sau khi về ký túc xá, đại khái tắm qua, Phỉ Vô Thuật lên giường nằm.

    Adolf quái dị nhìn y: “Ngủ sớm vậy hả?”

    Chỉ chỉ máy dẫn tinh thần trên đầu giường, Phỉ Vô Thuật hàm hồ nói: “Chơi trò chơi.”

    Adolf phản ứng lại: “Mẹ nó! Đây chính là trò chơi Tân Đại Lục OL?”

    Phỉ Vô Thuật gật đầu.

    “Kẻ có tiền vạn ác!” Adolf khinh bỉ trừng Phỉ Vô Thuật, “Ông nhỏ dãi trò chơi này rất lâu rồi, vẫn chưa thể lấy tới tay!”

    “Chưa lấy tới tay tốt nhất.” Phỉ Vô Thuật nhún vai, thật lòng nói, “Cậu nên cảm thấy hạnh phúc vì sự vô tri của mình.”

    Loại chuyện trò chơi là hiện thực, một khi biết rồi, áp lực và trách nhiệm tự nhiên cũng tới.

    Adolf đương nhiên không hiểu ý nghĩa ngoài lời của Phỉ Vô Thuật, hắn mò ra hải liên na giấu trên giường, vẫy vẫy với Phỉ Vô Thuật: “Hê, cái này của ông hứng thú hơn trò chơi của cậu nhiều!”

    Phỉ Vô Thuật trợn trắng mắt nhìn hắn, cười không mang ý tốt: “Đừng bị người khác bắt được, nghe nói kết cục bị phát hiện hút thuốc phiện loại nhẹ không tốt lắm đâu.”

    “Hề, ông làm kín kẽ như thế, ai có thể phát hiện?” Adolf đắc ý nhướng mi, đi vào nhà vệ sinh, vừa đi vừa báo oán: “Nếu không phải sợ bị phát hiện, ông cần gì phải tìm chỗ không có tình thú này?”

    Phỉ Vô Thuật bất đắc dĩ lắc đầu, thả lỏng thân thể nằm xuống giường. Nâng tay mở máy dẫn tinh thần, thuần thục nhắm mắt lại.

    Sau khi thông đạo tối tăm quen thuộc biến mất, người đã tới tinh hệ Hà Việt. Sau khi hiểu tinh hệ Hà Việt thật sự tồn tại, loại trải nghiệm nhắm mắt mở mắt liền bước qua khoảng cách hai tinh hệ càng khiến người ta cảm thấy khó mà tin.

    Phỉ Vô Thuật vô thức không lên tiếng, mà trước đánh giá hoàn cảnh xung quanh. Đợi sau khi nhìn rõ, y liền bắt đầu may mắn khả năng dự đoán của mình, may mà không đột nhiên lên tiếng, nếu không nhất định quấy nhiễu thí nghiệm điều phối của Tiểu Dực Dực.”

    Tần Dực đang xử lý một đoạn thân cây xám trắng, hắn cột tóc dài ra sau đầu, thần tình chuyên chú mà bình tĩnh, con mắt đen kịt hơi rũ xuống, ánh mắt nghiêm túc cẩn trọng, không có chút dao động nhìn động tác trên tay, ngón tay thon dài linh hoạt dùng dao nhỏ rạch vỏ ngoài thân cây, góc độ khéo léo rút một sợi tơ mảnh màu trắng hoàn chỉnh từ chính giữa thân cây, thủ pháp sạch sẽ nhanh gọn, giống như tư thế tiêu chuẩn nhất trên sách giáo khoa, động tác không có chút dư thừa rườm rà nào, đơn giản ưu mỹ khiến người ta vui mắt.

    Phỉ Vô Thuật thả hồn suy nghĩ, nếu thân cây có tình cảm, vậy nó bị Tiểu Dực Dực dùng ánh mắt chuyên chú nghiêm túc như vậy nhìn chằm chằm, sẽ có cảm nhận gì? Nếu… đổi lại là y, bị Tiểu Dực Dực nhìn như thế thì sao?

    … Loại chuyện này tựa hồ không thể đâu. Y thất vọng nghĩ, trước khi giải bỏ mê đề tinh hệ Hà Việt, Tiểu Dực Dực và y sẽ không có khả năng chân chính gặp mặt. Không cách nào gặp mặt, thì làm sao cảm nhận ánh mắt đối phương?

    Y có thể biết ánh mắt Tiểu Dực Dực khi nhìn bầu trời, nhìn sông chảy, nhìn mỗi loại thực vật, nhìn bất cứ ai như thế nào, y có thể phát giác được biểu cảm dao động nhỏ nhất khi Tiểu Dực Dực đối diện với tất cả những thứ khác, nhưng lại không cách nào biết được, chỉ có thể thử suy đoán, khi Tiểu Dực Dực nhìn y, sẽ dùng ánh mắt thế nào.

    Quan hệ của họ, còn thân mật hơn cả người thân mật nhất, nhưng cũng xa lạ như người xa lạ nhất.

    Thân thể của họ đối với nhau không còn gì là bí mật, có thể tùy ý chạm vào, có thể tùy ý bày bố, bất cứ lúc này y cũng có thể trở thành đối phương để sống, nhưng họ lại không cách nào dùng tay của mình chạm vào mặt đối phương.

    Tư duy chậm rãi bắt đầu mê mang.

    Tâm trạng đắc ý muốn tuyên bố hạng nhất trước khi đăng nhập trò chơi bị âm u chiếm cứ từng chút một, Phỉ Vô Thuật cũng không biết từ khi nào mình lại đa tình đa cảm như vậy, nhưng lúc này y quả thật nóng nảy đến muốn bùng phát__ phiền chết rồi! Phiền chết rồi! Phiền chết rồi! Tại sao lại nghĩ những chuyện phiền lòng rối cào cào này chứ!?

    Nhưng cho dù tâm tình ác liệt thế nào, y vẫn không lên tiếng, một mình trong thế giới tinh thần lặng lẽ ngồi xổm, không nguyện ý quấy rầy Tần Dực đang chuyên tâm.

    Nhưng Tần Dực bên này, sau khi liên tục xử lý xong thân cây trắng xám thô bằng cánh tay, hắn liền dừng lại, rửa sạch dịch bảo vệ bôi trên tay, lau sạch từng ngón tay, quay người ra khỏi phòng điều phối Brolin đặc biệt chuẩn bị cho hắn.

    Sao không làm nữa? Phỉ Vô Thuật còn chưa kịp hỏi, đã nghe âm thanh bình tĩnh của Tần Dực: “Tại sao buồn như thế?”

    “Buồn?” Phỉ Vô Thuật chần chừ lặp lại.

    “Ai ăn hiếp cậu?” Tần Dực kiên nhẫn hỏi.

    “Ăn hiếp tôi?” Phỉ Vô Thuật nghi hoặc phát hiện chuyện hình như đang lệch hướng, “Tiểu Dực Dực anh có ý gì? Tôi buồn? Tôi bị ăn hiếp?” Y dần phản ứng lại lời Tần Dực, đề cao giọng, “Đùa gì hả?! Làm sao có thể chứ!” Cho dù trong lòng chất đống cảm giác buồn bực khiến người ta đặc biệt không thoải mái, vậy cũng tuyệt đối không phải cảm xúc buồn yếu đuối đó nha! Sao y có thể có phản ứng yếu đuối như vậy?!

    “Đừng phô trương.” Ngữ khí nhè nhẹ của Tần Dực giống như đang an ủi động vật nhỏ bướng bỉnh mình nuôi đã lâu, “Bị ăn hiếp rồi, có thể nói với tôi.”

    Ngó lơ chút xíu vui mừng quái dị bốc lên trong lòng, Phỉ Vô Thuật bật cười: “Đừng cho là ông rất yếu! Lại không phải đứa con nít đánh không lại người ta chạy về nhà tìm ba, Tiểu Dực Dực anh đừng xem thường người khác!” Cuối cùng y nhớ lại mục đích đăng nhập trò chơi tối nay, đổi sang khẩu khí không thèm để ý, “Đúng rồi, hôm nay khoa cơ giáp xếp hạng lại thành tích, tôi hạng nhất.”

    Tần Dực gật đầu đương nhiên: “Đó là tất nhiên.”

    “Cái gì tất nhiên?” Tán thưởng nên có đâu?!

    Tần Dực không nhanh không chậm nói: “Là người của tôi, hạng nhất là tất nhiên.” Trong lời nói là vị đạo tự tin không chút khách khí.

    Phỉ Vô Thuật: “…” Có nửa đồng quan hệ nào với anh hả! Đó là thực lực của bản thân ông đây được chưa! Không phải người của anh ông cũng vẫn hạng nhất hiểu chửa! Đợi đã__

    “Anh nói ai là người của anh?!” Cảm giác buồn bực chất đống trong lòng bị một tình cảm không biết tên khác đẩy ra khỏi lồng ngực, Phỉ Vô Thuật không rảnh đi làm rõ loại tình cảm ngứa ngáy trong lòng khiến người ta kìm lòng không đậu muốn cười đó là gì, chỉ nhanh miệng phản bác, “Đừng tùy tùy tiện tiện đóng dấu được chứ!”

    Tần Dực nghiêm túc giải thích: “Tôi trước giờ không tùy tiện.” Hắn vẻ ngoài bình thản, nhưng con mắt đen lại hiện lên ý cười nhẹ, “Cậu là của tôi, tôi là của cậu, loại tình huống hiện tại, có gì không đúng sao?”

    (Thân thể) cậu là của tôi, (thân thể) tôi là của cậu… Phỉ Vô Thuật mơ mơ hồ hồ nghĩ nghĩ, quả nhiên cảm thấy là đạo lý này. Mà sau khi thừa nhận điểm này, tâm trạng không hiểu sao tốt hơn nhiều.

    “Tâm trạng tốt hơn chưa?” Tần Dực luôn có thể phát hiện tâm tình Phỉ Vô Thuật đầu tiên, giống như Phỉ Vô Thuật luôn có thể nhìn ra tâm tình hắn từ biểu cảm thiếu hụt của hắn, đây là phương thức ở chung riêng biệt của họ, thân mật cứ như một người, nhưng lại xa lạ không bằng cả người chỉ đi ngang qua.

    Miệng Phỉ Vô Thuật rất cứng: “Tâm trạng ông vẫn luôn tốt nhá!”

    Tần Dực không nói nữa, miệng ai đó cứng là chuyện thường, sự thật mọi người biết rõ là được.

    Hắn trở lại phòng thí nghiệm điều phối, động thủ tiến hành thí nghiệm chưa xong.

    Trong không gian rộng lớn chỉ có hương thực vật nhè nhẹ lan tỏa, cứ như thuốc ảo giác loại tốt, khiến không khí chếnh choáng mà say người. Phỉ Vô Thuật an tĩnh nhìn, tinh thần lực phản phất như bị mùi hương này mê hoặc, dung mạo lạnh lẽo của Tần Dực trong mắt như được dung vào trong bức tranh thủy mặc cổ xưa, mái tóc đen bóng, làn da trắng tuyết, đôi mày đậm nhạt vừa đủ, con mắt trầm tĩnh như nước, ngấm một làn hương bút mặc, mát lạnh mà mê người.

    ‘Cậu là của tôi, tôi là của cậu’… câu này, y thích nghe.

    Không thể tiếp tục bực bội và mê mang, không cần phải bực bội và mê mang, Phỉ Vô Thuật yên tĩnh nghĩ, vì, rồi sẽ có một ngày tương ngộ.

    Khi y nghĩ, tâm tình giống như lời Tần Dực nói, là tự tin và kiên định một cách đương nhiên, không cho phép nghi ngờ.

    55, Lịch sử và nắm đấm 4

    Ngày hôm sau không có tiết học gì, buổi sáng, Phỉ Vô Thuật một mình chui trong phòng huấn luyện của trường, chuyên chú mài giũa thể thuật của mình, y cần củng cố thể thuật cấp sáu vừa mới đột phá đạt mức ổn định.

    Đúng như y kiên định tin tưởng, rồi sẽ có một ngày y và Tần Dực gặp mặt mặt đối mặt trong hiện thực. Mà trước khi ngày đó tới, y sẽ kiên trì không nghỉ nâng cao thực lực của mình, y muốn khi gặp được Tần Dực, có thể dùng một cá thể cường hãn đồng dạng đứng sóng vai cùng hắn.

    Chỉ là xuất phát từ lòng tự tôn vô vị vô nghĩa của đàn ông mà thôi, Phỉ Vô Thuật rất rõ tâm lý chua lòm của mình, chẳng qua đây quả thật là cái cớ rất tốt để kích thích người phấn đấu không phải sao?

    Một buổi sáng không ngừng rèn luyện thân thể, đợi khi y ra khỏi phòng huấn luyện, trang phục huấn luyện chỉnh tề trên người đã lỏng lẻo, lộ hơn phân nửa lồng ngực màu mật đầy mồ hôi. Mái tóc ngắn màu đen hỗn loạn cũng dính bết lên hai bên má, y ghét bỏ vuốt mồ hôi trên người, cảm thụ đau nhức mệt mỏi của cơ bắp, tự thấy mình cần phải đi tắm.

    Trên đường trở về ký túc xá, thuận đường tới nhà ăn xách thức ăn phần hai người__ quỷ lười Adolf, thật không biết thực lực của hắn từ đâu ra.

    Phỉ Vô Thuật nghiền ngẫm, nếu khi trở về, tên đó còn lười trên giường, y có cần ấu trĩ một lần, chẳng hạn tạt cho một chậu nước?

    Chẳng qua y còn chưa trở về ký túc xá, đã bị người cản lại dưới gốc cây gần ký túc xá.

    Một cô gái và một đám nam sinh khí thế hừng hực sau lưng cô.

    “Elizabeth?” Phỉ Vô Thuật chớp mắt, chậm rãi gọi tên cô gái đó.

    Ái chà chà, cảnh tượng này sao lại quen thuộc như thế chứ? Y chậm chạp hồi tưởng, tựa hồ ở Hải Lam tinh, mỗi lần bị người đòi địa bàn đều là tình huống này thì phải?

    Cho nên, đây là muốn đánh nhau?

    Đầu óc Phỉ Vô Thuật xoay mấy vòng, cho ra kết luận này.

    Sau đó y nhìn phần cơm nóng hầm hập trong tay, khổ não nghĩ, cái này phải làm sao? Nguội rồi ăn không ngon.

    “Phỉ Vô Thuật, cậu có nghe tôi nói hay không!” Lồng ngực dưới trang phục tác chiến bó người của Elizabeth phập phồng lên xuống, phẫn nộ cực điểm cao giọng, “Tiếp nhận lời mời khiêu chiến của tôi, hiện tại, lập tức!”

    “Nghe rồi.” Phỉ Vô Thuật chép miệng, buồn cười nói, “Cậu xác định, là__ cậu__ khiêu chiến tôi?” Y cố ý nhấn mạnh từ cậu.

    Elizabeth nhướng cao đôi mày được tu sửa tinh xảo, giữa mắt là ý cười ác ý: “Tôi là đại biểu những học viên năm hai này đề xuất khiêu chiến với cậu.” Cô đắc ý cường điệu, “Tôi chỉ là một người phát ngôn, Phỉ Vô Thuật.”

    Nhìn bộ dạng trầm mặc của Phỉ Vô Thuật, cô nở nụ cười dè dặt, con mắt màu xanh lại là bộ dạng xem kịch vui: “Thế nào, cậu tiếp nhận khiêu chiến không?”

    Khiêu chiến là hoạt động liên bang cực kỳ đề sướng, trong quá trình ma sát cỗ vũ nhau tiến bộ, cho dù thất bại cũng có thể nhận được sự tôn kính của đối thủ, vì cả hai đều nhận được không ít ích lợi trong đó. Đương nhiên, đây là khiêu chiến lành tính, chuyện trên đời có trắng ắt có đen, hành vi lợi dụng khiêu chiến để đạt thành chuyện bỉ ổi cũng không ít.

    Giống như hiện tại, học viên năm hai đồng thời đề xuất khiêu chiến với học viên năm nhất, rõ ràng ôm suy nghĩ đánh luân phiên, tuy bỉ ổi, nhưng cũng phù hợp với hành vi chính đáng trường học quy định, trừ bị người khác khinh bỉ ra, không đụng phải quy tắc căn bản nhất của học viện thủ đô.

    Rất rõ ràng, những học viên cấp hai này đã nhận được một vài lời hứa từ Elizabeth, cho dù sau đó bị mọi người khinh bỉ, họ cũng quyết định làm thế.

    Mà người cự tuyệt khiêu chiến sẽ càng bị xem thường, đây là hành vi của kẻ hèn nhát. Elizabeth trong lòng biết rõ mỉm cười, một thằng con trai là tuyệt đối sẽ không nguyện ý gánh cái danh hiệu hèn nhát, cô khẳng định Phỉ Vô Thuật sẽ không cự tuyệt.

    Cái chuyện mặt mũi đàn ông gì đó, từ mấy trăm năm trước cô đã có thể chơi đùa trong lòng bàn tay rồi. Nhẹ nhàng khiêu khích mấy câu, thì có thể chế nhạo nhìn mấy thằng con trai ưu tú tranh cường háo thắng trước mặt mình, lẽ nào không phải chuyện đơn giản sao?

    Phỉ Vô Thuật dùng ánh mắt kỳ quái nhìn cô, tựa như hỏi đầu óc cô ta có phải bình thường không mà hỏi ra vấn đề này: “Tôi tại sao phải tiếp nhận?” Ngữ khí của y cũng rất quái dị, “Một chút ích lợi cũng không có, cậu nói khiêu chiến tôi sẽ khiêu chiến? Cậu đề xuất khiêu chiến thì tôi nên tiếp nhận? Cậu cho rằng đám cậu là ai?”

    Y không chút khách khí chế nhạo: “Ông đây động thủ là phải lấy phí lộ mặt, muốn ông miễn phí bồi luyện với mấy người một trận, cô cho rằng ông giá rẻ dễ khi hay đã đánh giá cao cái bộ mặt bôi nhiều phấn của mình? Bớt tự đa tình đi nha.” Y trưng ra nụ cười cà lơ phất phơ thiếu đánh, “Ông khinh thường động thủ với mấy người. Hiểu?”

    “Cậu thế nhưng cự tuyệt khiêu chiến?!” Elizabeth tựa hồ chưa từng gặp qua tên nào không nói lý như vậy, cô trợn to mắt, “Đồ hèn nhát!”

    Phỉ Vô Thuật chẳng bận tâm nhún vai: “Nếu tôi đi khiêu chiến Hastings, anh ta cự tuyệt, anh ta cũng là kẻ hèn nhát?”

    “Sao cậu dám nói thiếu tướng như thế!” Âm thanh trở nên kích động vừa nghe đã biết là fan của Hastings, Elizabeth khinh bỉ nhìn Phỉ Vô Thuật, “Cậu cho rằng cậu là ai? Hastings thiếu tướng dựa vào cái gì để ý tới cậu? Có vài người không phải cậu muốn khiêu chiến thì có thể khiêu chiến, đừng không tự lượng sức!”

    Phỉ Vô Thuật vui vẻ, hàm răng trắng lóe làm người đối diện hoa mắt, y phủi tay vô tội nói: “Cho nên a, giống nhau mà. Cậu cho rằng cậu là ai? Tôi dựa vào cái gì để ý tới các người? Có vài người không phải cậu muốn khiêu chiến là có thể khiêu chiến, đừng không tự lượng sức!”

    “Sao cậu dám đánh đồng mình với thiếu tướng!” Nếu ánh mắt Elizabeth có thể giết người, Phỉ Vô Thuật sớm đã bị chọt ra mấy ngàn mấy trăm cái lỗ.

    “Sao mấy người lại dám đánh đồng mình với tôi?” Phỉ Vô Thuật lười biếng dài giọng, trong con mắt sáng rực tràn đầy ý cười, “Cho nên, làm phiền, tránh ra, tôi còn phải về ăn cơm.”

    “Đồ hèn!” Elizabeth nghiến răng nghiến lợi nói.

    “Vậy thì, tiểu thư Elizabeth, tôi khiêu chiến cô thế nào?” Phỉ Vô Thuật liếc cô một cái.

    “…” Elizabeth lập tức nghẹn họng, đại tiểu thư vẫn luôn được các quý công tử trẻ tuổi tuấn kiệt vây quanh là không cách nào lý giải được sự tồn tại như Phỉ Vô Thuật, cô không thể tin nổi lầm bầm, “Cậu vậy mà đề xuất khiêu chiến với một cô gái!” Cái tên con trai này có cần mặt mũi không?

    Nếu Phỉ Vô Thuật có thể lĩnh hội chấn động trong nội tâm cô, tất nhiên sẽ vô tội đáp một câu, mặt bất kể cậu có cần hay không, nó luôn luôn ở chỗ đó, không rời không bỏ. Nếu đã vậy, cần mặt hay không cần mặt có gì khác nhau?

    Nhưng lúc này y vẫn là ánh mắt mù mờ: “Có gì không thể sao? Hay là nói cậu muốn cự tuyệt?”

    Y mang ngữ điệu kỳ dị, chậm rì rì nói: “Cự tuyệt rồi, chính là tiểu thư hèn nhát nha.”

    “Cậu!” Elizabeth há hốc nghẹn lời, tên con trai này sao có thể như thế! Lòng tự trọng đâu? Mặt mũi đâu? Kiêu ngạo đâu?

    Nhưng cô quả thật không dám đáp ứng khiêu chiến, chỉ cần giả tưởng Phỉ Vô Thuật sẽ ngược cô thế nào, cô đã thấy rét từ chân tới đầu.

    “Chúng ta đi!” Elizabeth nghiến ra ba chữ, oán độc nhìn Phỉ Vô Thuật, “Cứ chờ đó!” Sau đó dẫn đầu quay người rời đi.

    Phỉ Vô Thuật cuối cùng nhịn không được một bụng mắc cười, khi Elizabeth còn chưa đi khỏi tầm mắt, đã bạo phát một trận cười lớn, đám người này chính là tới đưa truyện cười cho y sao? Không được rồi, chuyện này nhất định phải kể cho Mạc Sinh Lallot nghe, quá thú vị.

    Trong tiếng cười tùy ý của Phỉ Vô Thuật, bóng lưng rời đi của Elizabeth cứng đờ, cô hung tợn trừng mắt mấy học viên năm hai yên lặng không lên tiếng sau lưng, một đám phế vật vô dụng!

    Xem chuyện vừa phát sinh là một khúc nhạc đệm nhỏ, Phỉ Vô Thuật trừ phần mặt do cười mà hơi cứng ra, rất nhanh đã ném chuyện ra sau đầu. Elizabeth chỉ là một đại tiểu thư trong nhà ấm, có lẽ thành tích thể thuật thành tích tinh thần lực của cô rất tốt, nhưng loại người này, vì một chút mâu thuẫn nhỏ đã ghi hận như vậy, nhưng cũng không thể nào tiến hành công kích ép sát sắc bén, nhìn đi, cư nhiên nghĩ ra chủ ý khiêu chiến như trò chơi con nít thế này, hoàn toàn không cần quá mức để ý.

    Trở về ký túc xá, Phỉ Vô Thuật ngoài ý muốn phát hiện, Adolf thế mà đã dậy rồi. Nhưng lại một mình co trên ban công, một bộ đầy đáng thương, không biết đang làm gì.

    “Ăn cơm thôi.” Phỉ Vô Thuật tùy tiện ném phần của Adolf lên bàn, còn mình cũng ngồi cạnh bàn, mở hộp cơm ra.

    “Adolf, cậu lại làm gì vậy?” Liếc nhìn người hồi lâu không động tĩnh, Phỉ Vô Thuật nuốt cơm xuống, kỳ quái hỏi, “Ăn cơm đi, cậu không đói sao?” Tên này ngay cả bữa sáng cũng chưa ăn đâu.

    “Vô Thuật… hu hu…” Adolf dài giọng, lao sang bên này.

    Phỉ Vô Thuật vội đứng lên tránh ra, thoát khỏi cú nhào của Adolf, phủi rớt một thân da gà, cảnh giác mở miệng: “Cậu lại sao rồi?”

    Adolf nhào tới thất bại ngồi chồm hổm đưới đất, toàn thân tỏa ra mùi vị suy sụp: “Hải liên na của tôi toàn bộ bị thu mất rồi.” Hắn căm hận đầy oán niệm, “Buổi sáng ban kỷ luật kiểm tra phòng ngủ có tên mũi chó nhạy cảm, hàng tồn của ông mất hết rồi!”

    “Ha?” Phỉ Vô Thuật ngồi trở lại, “Chỉ chuyện này?”

    “Cái gì gọi là chỉ chuyện này!” Adolf trợn mắt phản bác, “Không có hải liên na tôi không sống nổi nha!”

    Phỉ Vô Thuật vội lùa cơm vào miệng, hàm hồ nói: “Vậy hả?”… Cho dù là tinh thần lực cấp tám không sợ mắc nghiện, nhưng cái thứ thuốc phiện này, có thể giảm tiếp xúc là tốt nhất. Xem ra còn phải cảm ơn ban kỷ luật của trường.

    “Thật là, nói với cậu cậu cũng không hiểu sự mỹ diệu của hải liên na!” Adolf bẹp miệng, nhảy lên, ôm hộp cơm trên bàn co sang một bên ngồi ăn, thấp giọng lầm bầm mấy lời Phỉ Vô Thuật nghe không rõ. Nhưng Phỉ Vô Thuật nghĩ, tuyệt đối không phải mấy lời hay ho gì.

    Sau khi nghỉ ngơi buổi trưa, Adolf mang vẻ thần thần bí bí ra khỏi cửa, mà Phỉ Vô Thuật thì lại đi tới khu dạy học của khoa dược tề.

    Lallot đã thông báo cho y…hay nên nói, là mượn miệng y thông báo cho Tiểu Dực Dực, chiều hôm nay có tiết lý luận của dược tề học.

    Vào phòng học, Lallot ngồi ở hàng đầu tiên vẫy tay với y, Phỉ Vô Thuật khổ bức cực điểm chịu đựng ánh mắt kỳ quái, ngồi bên cạnh Lallot__ mấy tên này sao đều thích ngồi hàng đầu tiên hả!

    Liếc nhìn Ngô Khởi ngồi ngay cạnh Lallot đã trực tiếp tì lên bàn thể hiện tư thế ngủ theo phái phóng khoáng, Phỉ Vô Thuật co giật khóe môi, “Ngô Khởi đại ca thế này, thật sự có thể sao?” Quá chói mắt đó, đối với giáo viên mà nói… muốn ngủ thì tự giác tìm một góc ngủ đi!

    Lallot thong dong nâng tay vuốt mái tóc ngắn màu đỏ thô cứng của Ngô Khởi, cười ôn hòa: “Không sao, trước đó tôi đã đi xin giáo viên rồi.”

    Phỉ Vô Thuật: “…” Ngô Khởi đại ca mệnh thật tốt.

    “Tại sao một học sinh khoa cơ giáp như tôi phải khổ mạng ngồi ở đây?” Y bất đắc dĩ rên rỉ một tiếng, quay nhìn xung quanh, phần lớn đều là nam nam nữ nữ yếu ớt một tay là có thể bóp dẹp, Phỉ Vô Thuật cảm thấy, bản thân ở đây giống như thêm một muỗng ớt đỏ vào cháo đạm rau xanh, vô cùng đối lập.

    “Vì không để bị người dùng thuốc tính kế lần nữa.” Trong đầu vang lên âm thanh bình thản lạnh nhạt.

    “Tiểu, Tiểu Dực Dực?” Phỉ Vô Thuật thoáng cái trợn to mắt, nè nè nè, đừng mỗi lần tới đều trùng hợp như vậy được không?

    “Chuyên tâm đương nhiên tốt, nhưng nghe rộng biết nhiều cũng là một phương thức đề cao thực lực.” Tần Dực ngữ khí nhàn nhạt, nhưng rất nghiêm túc, “Cậu sẽ không biết, thứ nghe được hôm nay, phải chăng ngày mai sẽ cứu cậu một mạng. Tôi muốn nhìn thấy cậu càng thêm nắm chắc để bảo toàn bản thân.”

    Hả? Hả hả!

    Quan… quan tâm thẳng thắn như thế…. là quan tâm phải không?

    Tim kịch liệt đập mạnh vài cái, Phỉ Vô Thuật nhất thời ngẩn ngơ, nhưng nụ cười lại chậm rãi hiện lên gương mặt anh tuấn. Y tùy ý kéo khóe miệng, trong thế giới tinh thần đồng dạng cũng nghiêm túc đáp một câu: “Tôi biết rồi.”

    Y sẽ để Tiểu Dực Dực nhìn thấy y trở nên cường đại, sẽ khiến tất cả những người quan tâm đều có thể yên tâm, Phỉ Vô Thuật cong mắt, nụ cười tùy ý nhưng dịu dàng, không thể phụ sự quan tâm của những người này, không thể lãng phí những tình cảm ấm áp này, y cần phải nỗ lực hơn mới được.

    Lallot chống cằm nhìn vẻ mặt Phỉ Vô Thuật, sáng tỏ nhíu mi, Tần đại thiếu lại tới rồi đi. Vô Thuật phải nên đi tìm cái gương nhìn vẻ mặt của mình, nguyên con sói đã bị thuần phục.

    Tiết dược tề kết thúc trong biểu cảm nghiêm túc chăm chỉ của Phỉ Vô Thuật, trừ việc ngoài ý muốn là giữa chừng giáo viên thấy vẻ chuyên tâm của Phỉ Vô Thuật nên vui mừng không thôi mời y trả lời câu hỏi, cũng coi như thuận lợi.

    Lallot tạm biệt Phỉ Vô Thuật và Tần Dực trong thế giới tinh thần xong, liền cùng Ngô Khởi đi khỏi, hắn bị phân đến một nhà ấm cỡ nhỏ chăm sóc thực vật, chiều hằng ngày phải đúng giờ ghi chép các số liệu của thực vật.

    Phỉ Vô Thuật cũng đi về phía phòng huấn luyện, thời gian còn sớm, y có thể rèn luyện thêm một chút, nhân cơ hội này, còn có thể để Tần Dực giúp đỡ chỉ điểm phương pháp rèn luyện thể thuật__ tinh hệ Hà Việt trên phương diện này dẫn trước liên bang.

    Nhưng rất đáng tiếc, y lại tương ngộ tiểu thư Elizabeth lần nữa.

    Nụ cười quá mức chói lọi trên mặt tiểu thư Elizabeth khiến Phỉ Vô Thuật mơ hồ có chút dự cảm không tốt, y vô lại vẫy vẫy tay với Elizabeth, cười nói: “Thế nào? Tiểu thư hèn nhát đây là dự định đáp ứng lời khiêu chiến của tôi?”

    Elizabeth đầy hàm ý nhìn y một cái, vẫy tay, để đám hộ hoa sứ giả sau lưng tránh ra một con đường, lộ ra người được giấu sau lưng họ.

    ___ “Adolf!”

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi phỉ quân