Trọng sinh chi phỉ quân – Chương 56-61

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi phỉ quân

    56, Lịch sử và nắm đấm 5

    ___ “Adolf!”

    Phỉ Vô Thuật giật mình gọi.

    Sở dĩ giật mình, là vì bộ dạng Adolf hiện tại thật sự quá mức không hay.

    Hắn nằm nghiêng dưới đất, trên người còn mặc cái áo sơ mi và quần đùi nhăn nhúm lúc ra ngoài, chỉ là hiện tại trên mặt nhìn còn bẩn hơn trước. Hắn đau đớn co lại thành cục, thân thể gầy yếu quá mức không ngừng run rẩy co giật, cứ như xương sắp rã ra, trên làn da tái nhợt rịn ra từng hạt mồ hôi lớn, thấm ướt đẫm quần áo hắn, dần thấm ướt cả mặt đất bên dưới.

    Tựa hồ nghe được tiếng Phỉ Vô Thuật, hắn gian nan ngẩng đầu lên. Mặt hắn cũng vặn vẹo vì đau đớn, cơ mặt cũng co giật theo quán tính, có thể nhìn ra được quai hàm đang cố gắng nghiến chặt của hắn, nhưng dù là thế, ánh mắt Adolf vẫn sáng tỏ, hoặc nên nói, là đang nỗ lực giữ tỉnh táo.

    Ánh mắt hắn có thể nhìn rõ, hắn nhận ra Phỉ Vô Thuật. Hắn khổ sở chớp đôi mắt bị mồ hôi chảy vào rát bỏng, lúng túng khó xử bất đắc dĩ và vô cùng áy náy… Phỉ Vô Thuật đều hiểu.

    Mới một buổi chiều, tên này sao lại thê thảm đến mức này? Phỉ Vô Thuật dời mắt, nhìn sang Elizabeth, tính cách Adolf, sao có thể bị đóa hoa trong nhà kính này tính kế được? Rốt cuộc đã phát sinh chuyện gì?

    “Khiêu chiến đã nói sáng nay, cậu tiếp nhận, hay không tiếp nhận đây?” Elizabeth không nhanh không chậm hỏi lại lần nữa, trên mặt là nụ cười chắc chắn thành công.

    Phỉ Vô Thuật nhíu mày, đang định mở miệng, lại nghe âm thanh nghiêm túc của Tần Dực: “Cậu ta sắp không được rồi. Còn kéo dài nữa, sẽ bị phế.”

    Phỉ Vô Thuật ngẩn ra một giây, sau đó phản ứng lại ý nghĩa trong lời Tần Dực, ánh mắt chuyển lạnh, nhìn Elizabeth: “Tôi tiếp nhận, đưa người cho tôi.”

    “…” Không ngờ Phỉ Vô Thuật lần này tiếp nhận dứt khoát như thế, Elizabeth chuẩn bị chế nhạo châm chích đều nghẹt trong họng, ngây người nhìn Phỉ Vô Thuật, tên này không phải không có gan tiếp nhận khiêu chiến sao? Sao bây giờ gật đầu nhanh thế? Cô còn rất nhiều lời chưa nói mà!

    “Thời gian, địa điểm, phương thức khiêu chiến?” Phỉ Vô Thuật đi về phía họ, ngữ khí không kiên nhẫn, “Nói rõ ràng rồi cút đi, ông phụng bồi mọi lúc.”

    Đại khái là ánh mắt Phỉ Vô Thuật quá mức lạnh lẽo, hay có lẽ là khí thế dứt khoát thản nhiên của Phỉ Vô Thuật khiến người ta bất giác kiêng kỵ, nhìn Phỉ Vô Thuật bước từng bước lại gần Adolf, đám người Elizabeth ngược lại không ngăn cản, chỉ trân mắt nhìn, không biết nên làm gì.

    “Thời gian định vào tối nay.” Elizabeth lại lần nữa cảm thấy rơi xuống hạ phong, ngữ khí cường ngạnh muốn giành lại một vố, khẩn cấp muốn nhìn thấy bộ dạng chịu giáo huấn của Phỉ Vô Thuật. Cô hất cao cằm, “Địa điểm trên đài khiêu chiến. Đối chiến cơ giáp thật, tuyệt đối không phải trò con nít đối chiến ảo đó, thế nào?”

    “Có thể.” Phỉ Vô Thuật chẳng chút bận tâm vung tay, tư thế ghét bỏ như xua muỗi.

    “Các người có thể đi chưa?” Y nghiêng đầu nhìn Elizabeth một cái, nở nụ cười giả tạo, “Lẽ nào còn muốn nói buổi tối gặp, cô mới chịu đi sao tiểu thư hèn nhát?”

    “Cậu đợi đó!” Lúc này Elizabeth còn thù địch Phỉ Vô Thuật hơn Adolf, tên này khiến cô liên tục thua thiệt, ngay cả hiện tại rõ ràng là họ chiếm quyền chủ động, cũng khiến cô có cảm giác thất bại ở hạ phong, cô nhất định sẽ khiến tên này nằm dưới đất, ý thức được rõ ràng ai mới là người thắng lợi!

    Phỉ Vô Thuật lần này ngay cả một ánh mắt cũng không muốn bố thí cho cô nữa, y nhanh chóng hỏi Tần Dực trong thế giới tinh thần, Adolf bị gì.

    Bộ dạng tên này, nhìn giống như một giây sau sẽ không thở nữa. Phỉ Vô Thuật bước lại gần ngồi xuống cạnh hắn, nhìn Adolf toàn thân co giật, nhưng ngay cả nên đưa tay di chuyển thế nào y cũng không biết. Liệu đụng một cái có rã luôn không… Phỉ Vô Thuật thật sự có cảm giác này.

    “Để tôi tới.” Âm thanh bình tĩnh của Tần Dực luôn có thể an ủi tâm trạng lo âu của người khác rất tốt, Phỉ Vô Thuật không chút do dự nhường quyền khống chế thân thể lại, vào thế giới tinh thần nhìn Tần Dực thủ pháp kỳ quái đánh lên vị trí ngực của Adolf, sau đó là tứ chi, tới lui mấy lượt lặp lại đánh và ma sát, khiến co giật kịch liệt có xu hướng dừng lại.

    “Hê, hê… anh em, tôi, tôi không sao. Món này của cậu thật, thật đẹp.” Adolf cuối cùng có thể thành công lên tiếng, hắn suy yếu nói, “Đương, đương nhiên, nếu có thể cho tôi một điếu hải liên na, tôi sẽ tốt hơn nữa.”

    Tần Dực đạm nhạt liếc hắn một cái, dựng tay đao bổ vào cổ hắn, sau đó liền lui về thế giới tinh thần, nhẹ dặn dò: “Đưa cậu ta đi trị liệu.”

    Còn chưa hoàn hồn khỏi thủ pháp kỳ quái của Tần Dực, lại nhìn thấy Tần Dực không chút khách khí đánh ngất Adolf, Phỉ Vô Thuật không hỏi tại sao, Tiểu Dực Dực luôn có đạo lý của hắn. Y vươn tay ôm cái tên ẩm ướt như mới vớt từ nước ra, nhấc chân chạy tới phòng y tế__

    Y không nghe sót trước đó Tiểu Dực Dực nói đến chữ phế kia, y không thể tưởng tượng được bạn của mình sẽ theo gót mình trước kia.

    Đưa Adolf cho bác sĩ, Phỉ Vô Thuật ngồi ngoài phòng trị liệu nôn nóng đợi một lúc, liền thấy bác sĩ vẻ mặt nghiêm túc ra khỏi phòng.

    Y vội đứng lên, đang muốn hỏi rõ rốt cuộc là chuyện gì, lại bị bác sĩ đi thẳng tới, mở miệng là một tràn trách mắng nghiêm khắc: “Cậu ta hút quá liều thuốc phiện dạng nhẹ, cậu tự xưng là bạn cùng phòng của cậu ta, lẽ nào không phát hiện sao!”

    Phỉ Vô Thuật mù mịt: “Em biết… nhưng tinh thần lực của cậu ấy là cấp tám, thuốc phiện sẽ giống như kẹo thôi, có vấn đề gì sao?”

    Bác sĩ trừng y một cái: “Ai nói cậu ta tinh thần lực cấp tám? Tinh thần lực cấp sáu đã dám chạm vào thứ thuốc phiện độ thuần cao như hải liên na, hiện tại mắc nghiện nghiêm trọng, xa không nổi nửa ngày đã thành bộ dạng này! Còn tiếp tục như thế, đời này coi như hủy!”

    Mỗi một câu của bác sĩ, Phỉ Vô Thuật liền chấn động thêm một chút.

    Không phải tinh thần lực cấp tám? Là cấp sáu?

    Mẹ nó! Không có tinh thần lực cấp tám mà dám đụng vào hải liên na?! Phỉ Vô Thuật cảm thấy mình nên dành sự sùng kính cao nhất cho tinh thần không sợ chết của Adolf, hắn không xem thân thể là của mình sao? Cứ giày vò như vậy sao?

    “Phải quan tâm bạn học nhiều hơn, hiểu chưa?” Bác sĩ nghiêm túc đánh giá Phỉ Vô Thuật, “May mà hôm nay vẫn kịp vãn hồi. Nếu học viện thủ đô có một học sinh hít thuốc phiện tử vong, học viên thủ đô chúng ta không còn cần danh dự nữa, rõ chưa!”

    Phỉ Vô Thuật ngoan ngoãn gật đầu nghe, y lặng lẽ phản tỉnh, mình cũng có trách nhiệm. Y không nên nhìn thấy Adolf hút hải liên na, thì đã tự chủ trương cho rằng tên này nhất định đạt tới tinh thần lực cấp tám. Y không nên chẳng truy vấn thêm vài câu khi Adolf oán thán lúc sáng và trưa.

    Chuyện nghiện thuốc phiện này, y ngược lại đã từng thấy qua mấy tên đáng thương rồi, không một ai không rơi vào kết cục thê thảm nhà nát người vong… nhưng làm sao cũng không thể liên hệ với tên Adolf thi vào với thành tích đứng đầu được.

    “Vào xem cậu ta đi, người đã tỉnh táo rồi.” Bác sĩ vỗ vai Phỉ Vô Thuật, thở dài, “Thử giúp cậu ta thoát khỏi hải liên na đi.”

    Phỉ Vô Thuật nghiêm túc gật đầu, đưa tay mở cửa, bước vào.

    Adolf thấy Phỉ Vô Thuật lập tức vực tinh thần dậy, tiện tiện chớp mắt với y: “Tôi nói Vô Thuật này, ánh mắt cuối cùng cậu nhìn tôi soái muốn chết luôn! Tôi suýt cho rằng mình chính là một con côn trùng bên chân cậu đấy. Tới tới tới, lấy ánh mắt uy nghiêm đó ra xem thử.”

    Đó là Tiểu Dực Dực, không phải tôi. Phỉ Vô Thuật trợn trắng mắt, lại gần giường bệnh của hắn, cười hỏi: “Cảm thấy thế nào rồi? Tốt hơn không?”

    “Tốt vô cùng rồi.” Adolf cười với vẻ chỉ có thể hiểu không thể nói, ngoắc ngón tay với Phỉ Vô Thuật, “Đương nhiên, nếu lại tới một điếu hải liên na…”

    “Nếu đã tốt rồi…” Phỉ Vô Thuật nhếch môi, ánh mắt đột nhiên âm trầm, siết nấm đấm trực tiếp nện liên tục lên gương mặt cười như hoa của Adolf, “Ông cho cậu mới tinh thần lực cấp sáu đã dám chạm vào hải liên na! Ông cho cậu rơi vào tay Elizabeth! Thời gian tốt đẹp tối nay của ông đều vì tên như cậu mà không còn, phải đi bồi luyện với một đám vô vị! Ông cho cậu bây giờ còn dám nhắc tới hải liên na quỷ quái đó với ông!”

    Lo lắng nóng ruột từ vừa rồi tới giờ đều biến thành từng cú đấm vung xuống, Adolf không trả đòn, chỉ che mặt nằm trên giường bi thảm kêu gào giả đáng thương, một tiếng rồi một tiếng tôi sai rồi, nghe làm người ta giở khóc giở cười.

    “Nói đi, hôm nay là chuyện gì?” Phỉ Vô Thuật vẫy vẫy nắm tay, Adolf một thân toàn xương, cấn tay y đau, y nghiêm túc nhìn Adolf, “Sau đó chúng ta tới thảo luận, chuyện phải cai nghiện cho cậu thế nào.”

    Adolf cẩn thận buông tay che mặt ra, nhìn biểu tình không cho phép nghi ngờ của Phỉ Vô Thuật, lặng lẽ thở dài một tiếng, không có tinh thần thấp giọng kể lại.

    Sở dĩ hắn có bộ dạng buổi chiều lúc Phỉ Vô Thuật thấy, hoàn toàn không có liên quan gì tới Elizabeth, chỉ là vì dứt hải liên na, phản ứng sinh lý phát ra khi lên cơn nghiện. Mà Elizabeth đúng lúc nhặt được hắn, thế là liền có chuyện sau đó.

    Hắn nói xong, lại cười đùa cợt nhả: “Nếu Vô Thuật cậu nguyện ý bảo bạn Mạc Sinh cung cấp một đợt hải liên na cho tôi, tình huống hôm nay tuyệt đối sẽ không xảy ra nữa.”

    “Đương nhiên sẽ không xảy ra nữa.” Phỉ Vô Thuật ngoài cười trong không cười nhìn hắn, “Dưới sự giám sát của tôi, cậu sẽ cai được nó rất nhanh, tin tôi, Adolf.”

    “Cậu không thể tàn nhẫn với anh em như vậy!” Adolf kêu gào, “Không thể cai được mà!”

    “Là nhất định có thể.” Phỉ Vô Thuật nở nụ cười sáng lạn với hắn, sau đó quay người đi ra ngoài, “Cậu cứ ở đây nghỉ ngơi đi, tôi còn phải đi giải quyết mấy phiền toái bên Elizabeth nữa.”

    “Tôi sẽ bị cậu giày vò chết! Phỉ Vô Thuật!”

    Rầm một tiếng đóng cửa, khóa tiếng Adolf bên trong.

    “Tiểu Dực Dực, thật có thuốc có thể cai dứt thuốc phiện sao?” Y cẩn thận hỏi.

    “Ừ.” Tần Dực khẳng định, ngừng một lát, lại nhẹ hỏi, “Tại sao muốn giúp cậu ta?” Đại thiếu đối với người như Adolf, trước giờ chưa từng cho vào mắt.

    Phỉ Vô Thuật cười nói: “Tôi tin Adolf trước đó ngã dưới đất co giật không ngừng, nhưng ánh mắt vẫn cố sức giữ tỉnh táo. Tôi tin ánh mắt đó, sẽ không phải là chàng nghiện yếu đuối không thể tách khỏi thuốc phiện.”

    Sau lưng ai không có một hai câu chuyện như thế chứ?

    Y nhẹ thở dài: “Tôi đã nhận cậu ta là anh em của tôi, Tiểu Dực Dực.”

    Cho nên không thể xem như không thấy.

    Tần Dực trầm mặc một lát, nhàn nhạt nói: “Tôi hiểu biết chưa sâu về dược tề học của liên bang, lần này vẫn cần Lallot giúp đỡ.”

    “Tôi sẽ nhớ liên lạc với Lallot.” Phỉ Vô Thuật cười cong mắt.

    57, Nắm đấm và tâm ý 1

    Chuyện Phỉ Vô Thuật muốn cùng đám người Elizabeth tiến hành khiêu chiến, trong học viện thủ đô to lớn, kỳ thật vốn nên là một chuyện nhỏ. Dù sao hoạt động khiêu chiến đối với những học sinh này mà nói, là nhìn riết rồi quen, đã là một phần trong sinh hoạt hằng ngày của họ.

    Trên thực tế, trận khiêu chiến định vào tối nay lạ sao lại dấy lên làn sóng không ngờ được tại học viện thủ đô, Phỉ Vô Thuật chậm rãi ăn cơm, khi tới đài khiêu chiến, đơ người lại quái dị phát hiện__ mẹ nó sao nhiều người vậy!

    Đài khiêu chiến hình bầu dục, diện tích bề mặt khoảng bảy ngàn km vuông, lúc này xung quanh đài khiêu chiến, đã đứng đầy học sinh xem náo nhiệt, một nhóm ba người một đám năm người tụ lại xôn xao thảo luận, chỉ thiếu một bao đồ ăn vặt như lúc đi xem phim thôi, cảnh tượng rất ồn ào.

    Những người này là rảnh quá không có chuyện làm, Phỉ Vô Thuật nghĩ thôi cũng biết tại sao một trận khiêu chiến nhỏ cũng có thể hấp dẫn nhiều người như thế. Đây là vì mới khai giảng, trong trường vẫn chưa kịp phát sinh một vài chuyện hấp dẫn lực chú ý của mấy người này, hiếm khi tối nay có một náo nhiệt để coi, mấy người này đều vui vẻ chạy tới.

    Cho nên mới không muốn đáp ứng khiêu chiến của Elizabeth, Phỉ Vô Thuật oán thán với Tần Dực, cứ như y là khỉ trong thảo cầm viên không bằng, đặc biệt mua vui cho mấy tên vô vị này.

    Tần Dực cũng rất không thích cảnh náo nhiệt hỗn loạn thế này, hắn nghiêm túc chỉ thị: “Sớm kết thúc so đấu.”

    “Được.” Phỉ Vô Thuật nghe được sự ghét bỏ trong lời Tần Dực, cười đáp, “Tiểu Dực Dực anh phải xem tôi đánh bẹp từng tên một, tôi bảo đảm, nhiều nhất mười phút__ nếu họ trốn khiến tôi khó tìm.”

    Tìm tới chỗ đăng ký khiêu chiến bên cạnh đài khiêu chiến, Elizabeth và một hàng mười một người sau lưng cô, đã đứng ở đó.

    Giáo viên phụ trách làm thủ tục khiêu chiến đưa cho Phỉ Vô Thuật một bản hiệp nghị khiêu chiến điện tử, phía trên viết rõ y tiếp nhận danh sách thứ tự người khiêu chiến và phương thức khiêu chiến: chiến đấu cơ giáp thật.

    Giáo viên là một người đàn ông trung niên ôn hòa, ánh mắt ông tán thưởng lại lo lắng nhìn Phỉ Vô Thuật: “Bạn học này, nếu không có gì dị nghị, xin ấn dấu tay lên hiệp nghị này.” Người bị ác ý khiêu chiến lại dám tiếp nhận như Phỉ Vô Thuật thế này, luôn là bên thắng được dư luận. Y bại, người khác sẽ đồng tình y, sẽ tức giận chỉ trích bên khiêu chiến ác ý. Y thắng, vậy thì sẽ có vinh quang càng lớn, tất cả mọi người sẽ tán thưởng y.

    Nhưng trong mắt tất cả mọi người, khả năng y bại là cực lớn. Đương nhiên Elizabeth cũng cho rằng thế, người khác sẽ đồng tình Phỉ Vô Thuật thì thế nào? Cô chỉ cần Phỉ Vô Thuật bị hung hăng tàn phá một lần trên tinh thần trên thể xác, cô chỉ cần cái tên này thê thảm nằm rạp xuống đất. Cái thứ hư vô như đồng tình, có thể giảm bớt đau đớn của Phỉ Vô Thuật sau đó sao?

    Cô muốn Phỉ Vô Thuật phải đau thật đau một lần. Elizabeth ôm tay, nhìn Phỉ Vô Thuật đang xem bảng hiệp nghị mà cười lạnh, dù sao cô lại không đích thân tham gia khiêu chiến, cho dù bị khinh bỉ hành vi bỉ ổi, cũng không liên quan tới cô.

    Bruce là học sinh lớp A năm hai, gia đình hắn bình thường, không giàu cũng không nghèo, là mức gia đình chiếm số đông trong liên bang. Nhưng gia đình thế này, nếu muốn mua cho hắn một cơ giáp đặc chế, chính là có tiết kiệm ăn mặc mười năm cũng không thể làm được, hắn muốn một chiếc cơ giáp đặc chế, chỉ có thể dựa vào bản thân.

    Mà đường kiếm tiền của học sinh vốn đã không nhiều, tích lũy trong tay Bruce cách mục tiêu còn một đoạn rất lớn, Elizabeth xuất hiện, cô nguyện ý đắp vào khoảng lớn đó, tiền đề là Bruce khiêu chiến với Phỉ Vô Thuật… cùng mười người khác.

    Trong mười người khác có hai học viên lớp A, hắn biết. Còn có tám học viên lớp B, Bruce bình thường cũng thường gặp họ. Đều là kỵ sĩ cơ giáp tương đối ưu tú.

    Bruce có thể nhìn thấy sự lúng túng và trầm mặc tương tự trên mặt mọi người, có lẽ đều có nguyên nhân bất đắc dĩ, mới nhận lời thuê của Elizabeth. Qua đêm nay, danh tiến của họ ở khoa cơ giáp đại khái sẽ thối luôn, họ đều biết.

    Nhưng chỉ luận riêng Bruce, cho dù cảm thấy có lỗi với học viên cấp một Phỉ Vô Thuật này, hắn vẫn sẽ chọn làm thế. Cơ giáp đặc chế hoàn toàn có thể nâng cao năng lực hắn lên một tầng, người có thực lực, cho dù không có danh tiếng gì tốt, cũng không ai dám chỉ chỉ trỏ trỏ nói này nói nọ hắn. Mà một người không có thực lực, cho dù có làm người tốt, đó cũng là người sẽ bị tùy tiện khi dễ.

    Có thể nắm giữ thực lực trong tay, cùng với danh tiếng hư vô mờ mịt, chọn cái nào vừa nhìn đã rõ.

    Bruce áy náy nhìn Phỉ Vô Thuật một cái, nhưng chút cảm giác áy náy này rất nhanh đã bị kiên định lạnh lẽo thay thế… cùng lắm, hắn sẽ ‘dịu dàng’ đánh bại người này, sẽ không để lại quá nhiều bóng ma tâm lý cho cậu đàn em này.

    Phỉ Vô Thuật cuối cùng xem xong hiệp nghị, vỗ hiệp nghị lên bàn, đẩy về phía giáo viên.

    “Thế nào? Lại không dám tiếp nhận nữa?” Elizabeth cười chế nhạo, cô cho là Phỉ Vô Thuật do dự, muốn rút lui.

    “Loại hiệp nghị này bảo tôi làm sao chấp nhận?” Phỉ Vô Thuật bất mãn nhún vai, “Tôi yêu cầu sửa đổi phương thức thi đấu.”

    “Hử? Muốn chơi đấu cơ giáp ảo?” Elizabeth giả vờ kinh ngạc che miệng, lại không thể che được ý cười vui vẻ, “Chắc không phải cậu lại nói, ngay cả cơ giáp cậu cũng không có chứ?__ Cái tên tới từ tinh cầu quê mùa?”

    Phỉ Vô Thuật chẳng thèm để ý tới cô, mà nhìn giáo viên phụ trách, cười hỏi: “Có thể phiền thầy sửa lại hiệp nghị không?”

    Giáo viên nhìn y một cái với ánh mắt phức tạp, có chút thấu hiểu, có chút yên tâm, cũng có chút thất vọng, kết quả đứa trẻ này vẫn chọn rút lui sao… Người trẻ tuổi liên bang gần đây, nhiệt huyết trên người càng lúc càng ít.

    “Có thể sửa, nhưng sau khi sửa cần đối phương đồng ý.” Giáo viên công bằng nói.

    “Vậy thì sửa khiêu chiến mười một trận liên tục thành một trận là được. Một trận, tôi muốn giải quyết toàn bộ các anh.” Phỉ Vô Thuật dùng khóe mắt liếc Elizabeth bên kia, nụ cười nhẹ giễu trên môi khiến người ta chói mắt, “Các người đồng ý không?”

    Bruce nghe Phỉ Vô Thuật nói xong, trước là ngây ra một giây, nhưng lập tức, lửa giận do bị triệt để coi thường liền thiêu đốt bừng bừng, hắn siết nắm tay: “Nhóc con, cậu có biết mình đang nói gì không?”

    “Chính là ý này.” Phỉ Vô Thuật hùng hồn đương nhiên, “Thời gian của ông rất quý giá được chưa?” Y xua tay vô lại nói: “Lại nói, nếu một trận đã có thể giải quyết thi đấu xong, ông cần gì phải tốn công đấu mười một trận để giải quyết? Phiền phức như vậy?”

    Y cười nhe răng, Bruce bị chói tới váng đầu hô hấp khó khăn ánh mắt đỏ lên: “Ông ghét phiền phức nhất!”

    Thằng này! Bruce hít một hơi sâu, dùng chút lý trí còn sót lại nhắc nhở mình không thể lao tới đấm cho Phỉ Vô Thuật một quyền ngay lúc này__ trên đời này làm sao lại có cái tên thiếu đánh như vậy tồn tại!

    Lúc trước còn muốn thả nước cho y, Bruce mặt lạnh như sương, nếu đã vậy, vậy thì để mày tự mình thừa nhận kết cục của cuồng vọng!

    Hắn nhìn ‘đồng đội’ bên cạnh mình, nhìn thấy trên mặt nhau đều là phẫn nộ và hung tàn, hắn gật đầu với giáo viên phụ trách, nặng nề nói từng chữ: “Chúng tôi đồng ý.”

    Phỉ Vô Thuật cười: “Bối cảnh đối chiến chọn tùy ý thế nào? Hay các anh cần chỉ định một chỗ?”

    “Tùy ý.” Bruce lạnh lùng liếc Phỉ Vô Thuật một cái, nghiến ra hai chữ.

    Giáo viên phụ trách đưa hiệp nghị đã sửa cho hai bên: “Nếu không có ý kiến, thì ấn dấu tay lên.” Ông lắc đầu cảm khái, người trẻ tuổi bây giờ, kỳ thật là nhiệt huyết lu đầu sao? Nhưng ông ngược lại rất thích thằng nhóc tên Phỉ Vô Thuật này, tên nhóc xấu xa không biết trời cao đất dày, chỉ hy vọng lát nữa sẽ không bị đả kích quá thảm.

    Bruce ấn vân tay mình lên, sau đó ngẩng đầu nhìn Phỉ Vô Thuật, lộ ra nụ cười lạnh lẽo, đưa tay làm động tác cắt cổ cảnh cáo, nhóc, chờ đó!

    Mà mười người đứng sau Bruce, đều không hẹn mà cùng làm động tác này. Đều là người ưu tú kiêu ngạo, đã bừ bỏ danh tiếng, thì không thể cho phép bị xem thường thực lực như thế.

    Elizabeth nở nụ cười hả hê, cô vốn còn lo lắng mấy tên năm hai không nguyện ý làm quá mức, bây giờ xem ra, là Phỉ Vô Thuật ngu ngốc, đắc tội chọc giận nguyên một đám. Đợi lát nữa có trò hay xem rồi.

    Phỉ Vô Thuật cũng đang cười, y đắc chí khoe trong thế giới tinh thần: “Tiểu Dực Dực, vừa rồi tôi soái không?”

    Tần Dực lạnh lùng nói: “Ấu trĩ.”

    “Ê ê? Sao lại thế chứ!” Phỉ Vô Thuật buồn bực nói, “Anh xem bọn họ bị chọc tức tới giậm chân, không cảm thấy rất thú vị sao?”

    Kẻ ngốc thích mấy trò tai quái.

    Tần Dực yên tĩnh nghĩ, kỳ thật bộ dạng lúc Vô Thuật khiêu khích đối phương, mới thật sự thú vị. Ánh mắt rất sáng, nụ cười rất chân thật, cứ như một chùm sáng chiếu rọi cả người, tràn đầy sinh cơ và sức sống, như một gốc thực vật kiên định trưởng thành bên ngoài hoang dã, khiến người hái nó khi vừa nhìn thấy, luôn không tự chủ được cảm thán sắc màu sinh mạng tươi tốt của nó.

    Hắn nghĩ thế, tâm tình bất tri bất giác lại trở nên mềm dịu, trong ngữ khí bình thản cũng mang theo vị đạo dịu dàng: “Chỉ là tranh hơn thua bằng miệng.” Hắn nghiêm túc bình tĩnh nói, “Tôi càng muốn nhìn thấy lúc cậu đánh bại từng người họ.”

    Phỉ Vô Thuật lập tức tràn trề sức lực: “Ha, đây là đương nhiên rồi, Tiểu Dực Dực anh cứ chờ xem!”

    Ký xong hiệp nghị, hai bên bước lên đài khiêu chiến.

    Đài khiêu chiến chậm rãi dâng lên không trung, một màn năng lượng trong suốt ‘ong ong’ khởi động, bao trùm cả đài khiêu chiến bên trong. Xung quanh đài khiêu chiến được chiếu lên bốn màn sáng ảo thật lớn ở bốn mặt, chiếu rõ cảnh tượng bên trong cho các bạn học vây xem.

    “Ủa ủa! Sao bên khiêu chiến lên hết luôn rồi?”

    “Trình tự bị sai rồi thì phải? Bên đó mười một người đều lên trận rồi!”

    “Đợi đã đợi đã, nội dung chiến đấu có rồi kìa__ a! Trình tự không bị sai chứ! Tên nhóc năm nhất muốn một đấu nhiều!”

    “Cái gì? Một đấu nhiều? Tôi xem thử… đúng là thế thật…”

    “Nhóm năm hai bọn họ có cần mặt mũi nữa không? Đề xuất khiêu chiến cũng coi như xong, cư nhiên còn nghĩ ra thủ đoạn vô sỉ như thế? Bọn họ là sợ một mình đối mặt thằng nhóc đó sẽ thua sao?”

    “Ha ha, nói không chừng chính là sợ đó!”

    “Chậc, không cần nhìn nữa, thằng nhóc năm nhất tuyệt đối thua chắc rồi.”

    “A a a, vừa rồi tôi còn ăn may mua Phỉ Vô Thuật thắng một trận, hiện tại chỉ có một trận đấu, tôi thua rồi gừ gừ gừ! Tiền của tôi tan theo bọt nước rồi QAQ ~”

    “…”

    Dưới bục khiêu chiến nghị luận xôn xao, nơi đám đông tụ tập đông nhất, Adolf vốn nên nằm ở bệnh viện lười biếng ngồi dưới đất, tay đùa nghịch máy tính bảng, không ngừng nhập vào từng chuỗi số liệu và tên họ, miệng lớn tiếng rao: “Nè nè nè, một phút cuối cùng, một phút cuối cùng! Mua Phỉ Vô Thuật thắng, một chọi hai trăm rồi! Mua đám năm hai thắng, miễn cưỡng một chọi 0.3! Thắng thua đã rõ ràng như thế, các vị còn do dự cái gì? Mau đặt cược lắp đầy túi tiền của mình đi!”

    “Tôi mua Phỉ Vô Thuật thắng.” Một cái thẻ tín dụng bị ném trước mặt Adolf: “Đặt hết toàn bộ.”

    “Chọn lựa của bạn học này cũng không tồi đâu, nếu cậu ta thắng, liên bang tệ của cậu sẽ gấp hai trăm lần đấy!” Adolf vừa phun ra một đống lời tán dương, vừa vùi đầu làm việc, chẳng qua sau khi tra rõ con số trong thẻ, nhìn một chuỗi số 0 dài lóe cả mắt, động tác lặng lẽ cứng lại, gian nan ngẩng đầu, “Người anh em cậu thật đành tâm sao? Có cần suy nghĩ đổi… ặc!”

    Lallot cúi nhìn Adolf mỉm cười: “Tôi đặt Phỉ Vô Thuật, không đổi nữa.”

    Adolf gào lên, nhào tới ôm đùi, lại bị Ngô Khởi bên cạnh Lallot xách cổ áo ném ra: “Lallot đại ca tha cho tôi đi! Tôi đền không nổi!”

    Lallot cười nói: “Cậu khẳng định Phỉ Vô Thuật thắng?”

    Adolf kỳ quái liếc Lallot một cái: “Đây là chuyện tất nhiên rồi. Dù sao là người mà Adolf tôi nhìn thuận mắt mà.” Sau đó hạ giọng, “Cho nên, Lallot đại ca, ngài đừng góp náo nhiệt mà, để tiểu đệ tôi kiếm chút tiền tiêu vặt được không?”

    Lallot liếc hắn một cái, lấy lại thẻ tín dụng.

    Mà Phỉ Vô Thuật đương nhiên không biết tên Adolf đang vô sỉ lấy y ra phát tài, y đứng một bên đài khiêu chiến, bên kia là mười một người với Bruce đứng đầu.

    “Đang lựa chọn bối cảnh__ bối cảnh khiêu chiến là: chiến đấu trên phố.”

    Trong tầm mắt không có một vật lập tức bị vặn vẹo, đối thủ từ xa nhìn nhau bị nhà lầu cao tầng tường thấp đột nhiên xuất hiện ngăn trở, trước mặt Phỉ Vô Thuật xuất hiện một thành trấn cỡ nhỏ, lợi dụng kỹ thuật hiện thực ba chiều mô phỏng mà ra, không chỉ mô phỏng ánh sáng, y đưa tay sờ đèn đường bên cạnh, xúc cảm kim loại lạnh lẽo phản ứng vào đầu y__ bố trí của học viện thủ đô quả nhiên đều là cao cấp nhất, cảm giác chân thật này hoàn toàn không kém.

    Y có chút hứng thú liếm khóe môi, tuy đối thủ chẳng lên được mặt bàn, nhưng dù sao là trận chiến đầu tiên trong đời Tiểu Dực Dực__ ý, Tiểu Dực Dực?

    Phỉ Vô Thuật đờ đẫn, mẹ nó! Ban đầu nhất thời vui vẻ đặt cái tên này, hoàn toàn không ngờ được sẽ có tình huống chính chủ có mặt! Cánh tay đặt trên nút không gian hình ớt chỉ thiên trên ngực cứng lại… là gọi hay không gọi đây?

    “Nè, có phải học viên năm nhất kia bị hù dọa ngu người rồi không? Sao không động đậy gì hết?” Có người nhìn hiển thị trên màn hình, mười một người Bruce đã phối hợp xong bao vây bên này, mà Phỉ Vô Thuật lại không có chút phản ứng nào.

    Không nén được, bên ngoài lại trở nên ồn ào.

    Tình huống này, làm sao có thể không gọi? Phỉ Vô Thuật khóc không ra nước mắt che mặt thở than, gồng mình ra lệnh vào thế giới tinh thần: “Đi ra đi, Tiểu Dực Dực.” Nếu đây là nói chuyện, y nhất định sẽ nói rất nhỏ giọng rất nhỏ giọng, chỉ để mình y nghe được. Nhưng đây là dao động tinh thần, giấu được tất cả mọi người, cũng không thể giấu được Tần Dực cùng tồn tại trong thế giới tinh thần.

    “Đây là trận chiến của cậu.” Tần Dực quả nhiên hiểu lầm, ngữ khí đạm nhạt, “Tôi sẽ không xen vào.”

    Tần Dực vừa dứt lời, cơ giáp màu đen của Phỉ Vô Thuật cũng xuất hiện bên cạnh y. Phỉ Vô Thuật lúng túng không thôi nhanh chóng giải thích: “Tiểu Dực Dực, tôi là gọi nó không phải anh. Nó, nó cũng mang tên này… thật trùng hợp nhỉ, ha, ha ha…”

    Không dám đợi phản ứng của Tần Dực, Phỉ Vô Thuật nhanh chóng mở khoang điều khiển, tay không leo lên trên, linh hoạt chui vào trong, tinh thần và cơ giáp bắt đầu liên kết…

    Tiến vào trạng thái chiến đấu, Tiểu Dực Dực nhất định sẽ không lên tiếng quấy rầy y, Phỉ Vô Thuật tin tưởng điểm này… cho nên, ít nhất hiện tại, để y né tránh một hồi đi… Tiểu Dực Dực có phản ứng gì, nghĩ cũng không dám nghĩ!

    Cho dù phải chết, cũng kéo dài một chút thời gian rồi hãy chết đi.

    Phỉ Vô Thuật cân nhắc, nếu có thể một phút giải quyết một đối thủ, vậy y có cần kéo dài đến hai phút không? Vậy giết sạch mười một tên kia rồi, kế tiếp chính là giờ chết của y sao QAQ ~

    Ai bảo mày ngay cả cái loại tiện nghi ngoài miệng này cũng muốn chiếm, đặt cái tên gì đâu! Trong đầu có một âm thanh lải nhải trách mắng, mà bên này, Phỉ Vô Thuật lại bi phẫn phản bác, lúc đó y lại không biết Tiểu Dực Dực là người thật, càng không biết Tiểu Dực Dực sẽ cùng y có tình trạng như thế này! Nếu biết, y làm sao còn dám làm thế!

    Bi phẫn không thôi, tự nhiên muốn tìm một người còn bi kịch hơn mình, để cân bằng một chút cảm giác ưu thương trong nội tâm. Thế là Phỉ Vô Thuật âm trầm, cơ giáp đen kịt chậm rãi dung nhập vào hoàn cảnh xung quanh, y muốn đi gây phiền phức cho người khác.

    Dưới đài khiêu chiến là một mảng kinh ngạc.

    Một bạn học mặt búp bê kinh ngạc: “Biến, biến mất rồi!”

    Bạn học cao to bên cạnh cậu ta khinh thường bĩu môi: “Hừ, thật là thiếu kiến thức! Đó là hệ thống mai phục đổi màu của cơ giáp, mô phỏng hoàn cảnh xung quanh mà thôi, nhìn mới giống như biến mất. Nhưng tên này cư nhiên có một chiếc cơ giáp đặc chế…” Thật ngưỡng mộ mà… hắn cắn môi, không nói ra câu mất mặt này.

    “Oa, cậu thật lợi hại! Biết nhiều quá!” Mặt búp bê mắt tỏa sáng nhìn cao to.

    Cao to đột nhiên thấy lúng túng, ra vẻ hung ác che giấu lỗ tai đỏ lên của mình: “Đó, đó là đương nhiên rồi! Bớt, bớt nói nhảm! Mau xem cậu ta đang ở đâu!”

    Tất cả mọi người đều đang tìm kiếm Phỉ Vô Thuật rốt cuộc mai phục tới chỗ nào, mà trên đài, Bruce và mấy người khác cũng hết sức cẩn thận tìm bóng dáng Phỉ Vô Thuật.

    Bernie cũng là học sinh lớp A, hắn sở trường công kích từ xa, cơ giáp của hắn là bản cải tạo của cơ giáp bình thường, tăng độ tinh và độ thuần viễn trình, mà sự nhạy bén và sức phòng ngự của cơ giáp lại bị giảm mạnh. Mà vì món công kích từ xa của hắn, hắn luôn là mục tiêu tấn công đầu tiên của kẻ địch. Cho nên hắn còn phải cẩn thận hơn những người khác__ Chiến đấu trên phố trở ngại quá nhiều, không phải là nơi thuận lợi cho hắn phát huy.

    Hắn đã chọn được một chỗ tốt, tòa tháp đôi ở giữa thành phố. Ở đó có thể quan sát toàn cục rất tốt, chi viện đồng đội. Đương nhiên, tuy tỷ lệ bại lộ khá lớn, nhưng hắn có lòng tin mai phục ở điểm tấn công mù, sẽ không bị đối phương tấn công từ xa__ mà ở cự ly gần, xung quanh tòa tháp đôi có đồng đội cận chiến mai phục.

    Thông qua hệ thống nhắm chính xác, Bernie có thể nhìn thấy bóng ba đồng đội của mình. Hắn bất giác mỉm cười, động tác mai phục tiêu chuẩn, thằng nhóc năm nhất đó tuyệt đối không chạy thoát được ngăn trở của họ.

    Sau đó hắn kéo dài tầm nhìn, bắt đầu tập trung tinh thần, kiên nhẫn tìm kiếm cơ giáp của Phỉ Vô Thuật.

    Không có… không có… không có….

    Bernie không vội, hắn luôn rất có kiên nhẫn, hắn chỉ cảm thấy buồn cười với chuyện Phỉ Vô Thuật có thể tìm một chỗ trốn luôn mà thôi. Cho là trốn thì có thể bình an đợi tới khi thời gian thi đấu tự động kết thúc sao? Cho dù y trốn ẩn mật thế nào, Bruce vẫn sẽ tìm ra y.

    Thằng nhóc cuồng vọng đáng thương.

    Bernie cảm khái một câu, đột nhiên nghe được tiếng ong ong nặng nề, đây là âm thanh gì?

    … Hình như là tới từ cơ giáp của mình?

    Bernie còn đang tập trung tinh thần tìm kiếm chưa hoàn hồn, đã nghe bên tai truyền tới một trận cảnh báo chói tai: “Năng lượng không đủ! Năng lượng không đủ! Xin nhanh chóng bổ sung năng lượng!” Trong khoang điều khiển, từng hàng nút bấm lấp lóe ánh sáng dần yếu đi. Bernie trợn to mắt, sao lại đột nhiên không còn năng lượng? Năng lượng trước đó rõ ràng còn đầy!

    Nhưng không kịp suy nghĩ nhiều, hắn vô thức đưa tay nhanh chóng gõ một chuỗi chỉ lệnh trên bàn điều khiển, bổ sung năng lượng!

    Cơ giáp đều có năng lượng dự phòng.

    “Bổ sung năng lượng thất bại… kiểm tra nguyên nhân thất bại…” Âm thanh phát ra trong đầu vì thiếu năng lượng đã méo mó biến điệu, “Cảnh báo cảnh báo, ống truyền năng lượng bị tổn hại, xin nhanh chóng sửa chữa! Cảnh báo cảnh__ tút__”

    Sau một tiếng điện âm ngắn ngủn chói tai vang lên, cơ giáp triệt để dừng vận hành. Khoang điều khiển chìm vào bóng tối. Bóng tối này tựa như có thể lây nhiễm, xâm nhập vào lòng Bernie khiến hắn không biết làm sao.

    Chuyện gì vậy? Chuyện gì vậy? Chuyện gì vậy!

    Bernie sắp điên rồi, ai có thể cho hắn biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?!

    Lại một trận ong ong, là từ cửa khoang điều khiển truyền tới, hình như đang dần tiếp cận hắn, giống như âm thanh ác ma tuyên cáo cái chết. Sắc mặt Bernie lập tức thay đổi, hắn đột nhiên nghĩ tới một người, nhưng không thể nào! Ba người Zoe đang ở ngay gần tháp đôi, không thể vô thanh vô tức thả tên này tới!

    Mấy tên, mấy tên Zoe rốt cuộc sao rồi?!

    Cửa khoang điều khiển bị giật mạnh ra, ánh mặt trời sáng rực rọi vào khoang điều khiển tối tăm, chói tới mức Bernie hoa mắt. Hắn nhìn ngược sáng, một cơ giáp toàn thân đen kịt như một vị chiến thần lãnh khốc đứng trước mặt hắn, đường nét lạnh lùng sắc bén, gai ngược chỗ các khớp vô cùng dữ tợn, tràn đầy mỹ cảm bạo ngược, khiến người ta nhìn mà sợ hãi.

    Đây, đây là cơ giáp của học viên năm nhất đó?

    Trong lòng Bernie lập tức sinh ra cảm giác ghen tỵ cực kỳ mãnh liệt, nếu, nếu hắn có được cơ giáp thế này…

    Chẳng qua không cho hắn thời gian ảo tưởng, cơ giáp màu đen truyền tới lời nói vô cùng nhẹ nhàng của người nào đó: “Tốt lắm, anh có thể đi theo ba người đồng đội ‘tử trận’ của mình rồi. Nhớ mang theo cái cơ giáp rách nát của anh ha.”

    Bernie choáng váng, cơ giáp? Cơ giáp của hắn?!

    Trước không nói ống dẫn năng lượng không hiểu sao bị tổn hại, chỉ nhìn riêng cửa khoang giờ trống rỗng trước mặt, xung quanh lồi lồi lõm lõm như bị chó gặm, Bernie đột nhiên đau lòng muốn nhỏ máu, cơ giáp của hắn!

    “Điểm bắn tỉa này tôi cũng nhìn trúng, cho nên anh mau chóng, nhường chỗ đi!” Phỉ Vô Thuật hống hách tuyên cáo, “Đúng rồi, anh là tù binh của tôi đúng không? Ông thu một thứ chiến lợi phẩm là được.”

    Cơ giáp màu đen không chút do dự lấy súng bắn tỉa Alpha trên cơ giáp của Bernie xuống, vác lên vai mình: “Mới nhớ ra ông là cơ giáp cận chiến, không có mấy vũ khí bắn tỉa tầm xa này.”

    Bernie gần như muốn phun máu, vũ khí hắn tốn bao nhiêu tiền mới mua được!

    Sao y dám ngang nhiên hống hách cướp lấy?!

    Nhưng người đã ‘chết trận’ là không có cơ hội mở miệng nữa. Nhiều lắm là sau trận đấu đi đòi về. Bernie nhảy khỏi khoang điều khiển, lưu luyến nhìn súng bắn tỉa của mình một cái, oán hận trừng cơ giáp đen kịt kia__ chiến thần lãnh khốc mẹ gì! Hoàn toàn là lưu manh thổ phỉ!

    Quay người, Bernie mới chân chính nhìn thấy tình trạng tổn thương của cơ giáp__ cơ giáp bình thường hắn nâng niu trân trọng, vỏ ngoài kim loại cứng chắc bị rạch một vết thật sâu, lộ ra ống truyền năng lượng chi chít bên trong.

    Mà lúc này những cái ống đã đều bị cắt đứt hết, vết đứt đáng thương mà thê thiết lộ ra không khí.

    Tiền lấy được từ chỗ Elizabeth từ trận so đấu này, sau khi dùng để sửa cơ giáp, chẳng còn sót lại bao nhiêu.

    Bernie mặt như máu thu cơ giáp vào nút không gian của mình, nghĩ tới mình đã ném bỏ danh tiếng không cần, nhưng một chút thu hoạch cũng không đạt được, lập tức khổ bức suýt nữa đã khóc ra.

    Quả nhiên cảm giác hạnh phúc đều là đạt được từ trên bất hạnh của người khác. Phỉ Vô Thuật trong khoang điều khiển, nhìn gương mặt khổ bức của Bernie, tâm trạng u ám lập tức được thư giải không ít, y nở nụ cười giống như khóc, nếu không phải các người, ông sẽ đắc tội Tiểu Dực Dực sao? Nếu ông sắp bi kịch, thì trước để cái đám đầu sỏ mấy người cùng theo ông thống khổ!

    Cơ giáp đen kịt mở bàn tay ra, ở một góc không nhìn thấy, đĩa cắt trong lòng bàn tay nhanh chóng xoay chuyển, chấn động ong ong, âm thanh trầm muộn nện vào lòng người, cứ như tuyên cáo.

    58, Nắm đấm và tâm ý 2

    “Chỉ chốc lát đã giải quyết ba người! Có ai xem rõ làm thế nào không?”

    Dưới đài lại bắt đầu xôn xao nghị luận.

    Họ chỉ nhìn thấy ba chiếc cơ giáp đang mai phục gần tháp đôi, trên cơ giáp không hiểu sao xuất hiện vết rách, trong mấy giây đã bị cắt đứt ống dẫn năng lượng, cơ giáp ngừng hoạt động, ba kỵ sĩ cơ giáp đó bị tuyên cáo ‘tử trận’, nhưng căn bản không nhìn thấy đầu sỏ làm thế.

    Thanh niên mặt búp bê hưng phấn nhìn tên cao to bên cạnh: “Đây chính là hệ thống mai phục cậu vừa nói sao? Quả nhiên quá lợi hại, hoàn toàn không phát hiện được cậu ta đang ở đâu!”

    Cao to đỏ mặt: “Nghiêm, nghiêm túc mà nhìn! Bản lĩnh của tên năm nhất đó còn chưa hết đâu! Còn tay xạ kích trên tháp!” Hắn tuyệt đối là đầu bết thành tương hồ nói bậy nói bạ.

    Nhưng hắn vừa dứt lời, người xung quanh lại giật mình kêu lên, hắn nhanh chóng nhìn vào màn hình, đúng lúc thấy cơ giáp của người xạ kích Bernie ấn náu trên tháp đôi cứ như bị bàn tay vô hình rạch mở, mà lần này, cơ giáp đen kịt dữ tợn lãnh khốc kia đã như một vương giả của màn đêm dần dần hiện thân trong không khí.

    Cơ giáp đưa tay ra, dứt khoát nhanh chóng xé một lỗ trên khoang cơ giáp đối thủ, Bernie bị tuyên cáo tử trận.

    “Ẹ__ bạo lực quá!”

    “Giải quyết rồi, đây là người thứ tư rồi!”

    Có người đang thán phục, không ai ngờ Phỉ Vô Thuật sẽ đi đến bước này, trong tưởng tượng của họ, học viên năm nhất đó dù có lợi hại thế nào, nhiều lắm cũng chỉ có thể nhếch nhác chạy trốn mười mấy phút, kết cục bị giết là tất nhiên.

    “Năm nhất này thật sự có mấy phần năng lực.”

    “Xì, nếu tôi có cơ giáp như cậu ta, tôi cũng có thể nhẹ nhàng thoải mái giải quyết bốn tên đó. Không phải chỉ ỷ vào tính năng cơ giáp quá yêu nghiệt sao!”

    “Ha, giao cho cậu? Hệ thống mai phục chỉ có thể che giấu thân hình cơ giáp, cậu có thể giống như năm nhất người ta thao tác một cơ giáp khổng lồ một cách yên hơi lặng tiếng vậy sao? Người ta mới là cao thủ chân chính, cậu vừa nhìn đã biết là kẻ ngoại đạo, cho dù cho cậu hệ thống mai phục giống vậy, cậu chưa tới được sau lưng cơ giáp người ta, tuyệt đối đã bị phát hiện rồi!”

    “Cậu!”

    “Tôi cái gì mà tôi? Tôi nói sai chỗ nào?”

    “Tóm lại, lấy cơ giáp đặc chế còn đi đánh lén sau lưng người ta, người này thật âm hiểm bỉ ổi không cần mặt mũi!”

    “Cậu cho rằng đánh lén sau lưng rất đơn giản sao? Can đảm, kỹ xảo, độ nhạy cảm nắm bắt thời cơ, cậu hiểu không? Không hiểu đúng không? Cậu vốn chính là một kẻ ngoại đạo thôi! Lại nói, có thể đánh lén giải quyết nhẹ nhàng như vậy, cần gì phải tốn sức quang minh chính đại đối chiến? Lúc cậu đối mặt với kẻ địch, còn muốn gào lớn ‘tôi tới đây, anh chú ý chút’, sau đó mới lao tới sao? Cậu bị ngu hả? Cậu cũng không nghĩ xem, người ta là năm nhất đối thủ là mười một người! Mười một người! Nếu động tĩnh lớn, gọi người ta tới bao vây, vậy phiền cỡ nào? Bạn học, lần sau ra ngoài nhớ mang theo não nha!”

    “…” Á khẩu nghẹn họng.

    Hai người bên cạnh mặt búp bê tranh luận lợi hại, cậu ta nghe mà mù mù mờ mờ, ngược lại không quản nhiều như thế, sùng bái nhìn cao to: “Cậu lợi hại quá, cư nhiên đoán được hành động của cậu ta!”

    Cao to mắc nghẹn, hắn có thể nói mình mở miệng bừa bãi sao, mình cũng quên vừa rồi đã nói những gì sao? Nhìn ánh mắt nhỏ sùng bái, đáp án là không thể.

    Thế là bạn học cao to gồng người, vẻ mặt thâm trầm nói: “Đây chỉ là bắt đầu, cậu cứ từ từ mà xem, năm nhất này không phải dễ chọc.”

    “Cậu là nói cậu ta sẽ diệt hết đối thủ sao?” Mặt búp bê thán phục, “Quả nhiên là cao thủ mà!”

    Cao to: “…” Nè nè nè, tôi không có nói diệt hết! Như vậy quá không khoa học!

    Nhưng mặt búp bê đã lần nữa đặt lực chú ý lên tháp đôi, nơi đó là cơ giáp lãnh khốc đen kịt, cánh tay cơ giáp xách ngược súng bắn tỉa Alpha mới cướp được từ chỗ Bernie, chậm rãi gác lên vai.

    Cao to sửng sốt mấy giây, cũng căng thẳng nhìn chằm chằm cơ giáp màu đen trên màn hình, năm nhất, chuyện tới nước này, cậu phải đấu tranh cho tôi đó! Hình tượng sáng chói vạn trượng của tôi phó thác hết lên người cậu!

    Phỉ Vô Thuật không biết trên vai y gánh hình tượng chói sáng vạn trượng của ai đó, dưới đài tán thưởng hay khinh bỉ, đều không liên quan tới y.

    Y đang tỉ mỉ tìm kiếm tung tích mấy tên còn lại trong tầm nhìn.

    Đều là cao thủ mai phục, tựa hồ vì không thể liên lạc được với mấy người Bernie, cũng phát giác được tình huống không hay, hành động bất giác trở nên cẩn thận, lặng lẽ tiếp cận tháp đôi.

    Nhưng dù hành động có cẩn thận thế nào cũng đều sẽ lộ sơ hở.

    Bên môi Phỉ Vô Thuật nở nụ cười quái dị, cơ giáp như một phần thân thể vươn ra, vững vàng giơ súng bắn tỉa, nhắm chuẩn một cơ giáp màu xanh trắng như ẩn như hiện trong bóng râm của cao ốc… bóp cò… người thứ năm. Phỉ Vô Thuật nhẹ nói.

    “Bùm__” Tiếng nổ của cơ giáp vang lên từ xa, khoang cứu sinh vào giờ khắc cuối cùng bắn kỵ sĩ cơ giáp ra ngoài, an toàn đáp đất. Nhưng tin tức bị phán định tử trận rất nhanh đã truyền vào máy thông tin của hắn, dù sao lúc này Phỉ Vô Thuật rất dễ dàng bồi thêm cho hắn một phát súng năng lượng, chẳng qua lúc đó có lẽ hắn sẽ thật sự tử trận luôn.

    Cú nổ kịch liệt, mấy người Bruce còn lại tự nhiên cũng nghe được.

    Bruce lộp độp trong lòng, năm người rồi! Hắn đánh giá thấp tên năm nhất đó sao? Quả nhiên có vốn liếng để cuồng vọng.

    Nhưng tiếp theo, không thể để tên nhóc đó tiếp tục đắc ý nữa. Phỉ Vô Thuật có thể thua, nhưng bọn họ không thua nổi!

    “Bảo trì cảnh giác, tiếp tục tiếp cận tháp đôi. Tôi nghi ngờ đối phương là kỵ sĩ cơ giáp tầm xa giống Bernie, chỉ cần tiếp cận đối phương, thắng lợi chính là chúng ta!” Bruce ổn định tâm trạng, gửi tin cho mấy người còn lại. Chỉ là trong đầu hắn vẫn rất hỗn loạn, nghĩ thế nào cũng không hiểu một tay bắn tỉa tầm xa làm sao có thể yên hơi lặng tiếng động tác nhanh nhẹn giải quyết bốn người trước đó.

    Phỉ Vô Thuật tự nhiên nhìn thấy động hướng của mấy người này, nhưng không thể tiếp tục nhắm trúng bất cứ ai trong số họ nữa. Các học viên năm hai đã nâng mười hai phần cảnh giác, động tác né tránh đã thể hiện cực điểm, đều là lao vun vút trong tầm ngắm, giây tiếp theo đã ở chỗ khác.

    Cho rằng y sở trường tấn công tầm xa, thế là muốn đánh cận chiến sao?

    Thật dễ lừa nha. Phỉ Vô Thuật ném súng bắn tỉa Alpha đi, bên môi nở nụ cười tươi rói, ái chà chà, không cho mấy người biết ông là cơ giáp cận chiến, thật sự có lỗi nha ~

    Y linh hoạt nhảy xuống tháp đôi, khi sắp đáp xuống mặt đất, gót chân phun ra khí lưu, khiến động tĩnh chạm đất giảm nhỏ tới hiệu quả như sợi lông vũ.

    Muốn cận chiến, vậy thì chúng ta liền cận chiến.

    Người dưới đài đương nhiên nhìn rõ động tác của mấy người Bruce, cũng đoán được suy nghĩ của họ. Lại nhìn cơ giáp cận chiến với gai ngược dữ tợn, cùng thanh kiếm lớn thần bí sau lưng, toàn thân tỏa ra mỹ cảm bạo ngược của Phỉ Vô Thuật, bất giác lặng lẽ ai thán cho mấy người Bruce đã đánh giá sai đối phương.

    Có người thậm chí nóng ruột liên tục dậm chân, hận không thể đi vào trong, xách tai Bruce gầm lớn: Các cậu bị lừa rồi đấy! Tên kia là cơ giáp cận chiến! Súng bắn tỉa là cướp của đồng đội mấy cậu đấy! Các cậu lại gần vừa đúng ý cậu ta! Mau điều chỉnh chiến thuật đi!

    Nhóm Bruce đương nhiên cũng không nghe được tiếng lòng ai thán nôn nóng của người bên dưới dành cho họ, còn đang cẩn thận tiếp cận tháp đôi.

    Mà Phỉ Vô Thuật lúc này, cũng căn cứ phương hướng nhìn thấy trên tháp đôi, mò theo lộ tuyến hành động của một chiếc cơ giáp.

    “Cậu ta cậu ta cậu ta! Cậu ta lại ẩn thân rồi!” Người dưới đài hít ngược một hơi, cảm thấy đau thịt cho kỵ sĩ cơ giáp ở hướng đó, lại một chiếc cơ giáp sắp báo phế, cơ giáp rất mắc được không!

    Alec rất bất hạnh, chính là kỵ sĩ cơ giáp ở hướng mà Phỉ Vô Thuật đã chọn. Hắn cũng là học viên lớp A. Hắn nhanh chóng và cảnh giác ra vào giữa những tòa nhà cao tầng, khiến điểm đặt chân mỗi lần đều có chướng ngại vật che chắn thân hình mình, và dừng lại ở mỗi nơi đều sẽ không vượt quá 0.3 giây, né tránh theo đường cong được hắn phát huy cực điểm.

    Nhưng, trong một lần đang gập người né tránh, hình như hắn đụng phải cái gì, cơ giáp bị một lực mạnh cản lại, kèm theo đó là một trận ong ong nặng nề.

    Thời gian kinh ngạc không đến một giây, Alec liền hiểu ra, là tên năm nhất, hệ thống mai phục!

    Hắn ứng biến rất nhanh, ngón tay nhanh chóng lướt qua bệ điều khiển, cơ giáp màu xanh đen chợt giao hai tay, cản lại công kích không nhìn thấy được, đầu gối cong lại, nhảy ra sau, tạm thời kéo giãn khoảng cách với đối thủ. Một chuỗi phản ứng của hắn đều cực ưu tú. Nhưng đám đông trân mắt nhìn màn sáng, lại bất giác phát ra tiếng than tiếc hận vì hắn, quá muộn rồi.

    Đúng, quá muộn rồi.

    Trong lúc lùi về sau, Alec trầm ổn thành thục gõ từng chuỗi mệnh lệnh, ba động tác công kích sau đó đều được hắn tính toán chính xác, cơ giáp ẩn thân khi có động tác biên độ lớn sẽ để lộ tung tích, hắn muốn bức đối thủ thoát ra khỏi trạng thái mai phục.

    Nhưng chủ ý tuy tốt, hiện thực lại tàn khốc.

    Sau khi nhập xong một chuỗi mệnh lệnh, cơ giáp lại không có động tác, liên tục cảnh báo năng lượng không đủ, khiến Alec không thể phản ứng… sao có thể!

    Mà ngay cả cơ hội để hắn nhập lệnh bổ sung năng lượng cũng không có, khoang điều khiển cơ giáp bị xé mở một cách bạo lực. Cơ giáp cận chiến đen kịt dữ tợn đứng trước mặt hắn, cùng với âm thanh cười hi hi không chút phù hợp bề ngoài lãnh khốc, cà lơ phất phơ tuyên cáo: “Tên thứ sáu.”

    “Lại là chiêu này! Cậu ta rốt cuộc làm sao làm được!” Sau khi thông báo Alec tử trận được tuyên bố, một đám người xem náo nhiệt lại xôn xao nghị luận, không nhìn thấy trên tay cơ giáp năm nhất có vũ khí? Rốt cuộc là làm sao rạch mở cơ giáp đối phương? Quá sắc bén!

    “Có lẽ là một vũ khí cỡ nhỏ nào đó, chỉ là cậu ta giấu đi.”

    “Chất liệu tuyệt đối không bình thường, cơ giáp cũng đâu phải đậu hũ, làm sao dễ cắt như thế?”

    “Kỳ thật tôi cảm thấy hứng thú với thanh kiếm lớn sau lưng cơ giáp đó hơn, má ơi tuyệt đối là đại sát khí nghịch thiên! Thật muốn nhìn năm nhất dùng nó một lần.”

    “Đúng vậy đúng vậy, tôi chú ý thanh kiếm đó lâu rồi!”

    “Tôi cũng thế…”

    Trong tiếng nghị luận của đám đông bên dưới, Phỉ Vô Thuật đã tiếp tục tiếp cận những người khác.

    Tên thứ bảy…

    Tên thứ tám…

    Tên thứ chín…

    Tên thứ mười…

    Cơ giáp đen kịt tựa như ma quỷ vào ra từng ngõ ngách, ẩn giấu thân hình, như con rắn độc lặng yên vô thức từ phía sau cho đối thủ một kích chí mạng.

    Dần dần, đám đông vây xem còn có thể nói cười thảo luận hoặc đỏ mặt gân cổ tranh luận, theo tin tức từng kẻ khiêu chiến tử vong, bất giác đều ngậm miệng lại. Loại yên tĩnh không tiếng động này, một khi ra tay là một kích chí mạng, sau khi đạt được mục đích thì lại tiếp tục che giấu hành tung, hoàn toàn là giết chóc một chiều, bất giác khiến lòng người trào lên hàn ý và sự nặng nề sâu sắc. Mà cơ giáp đen kịt mỗi lần xuất hiện trong mấy giây kia, đều khiến người ta bất giác ngừng hô hấp tim gia tốc.

    Loại cảm giác rét lạnh lại nặng nề này, Bruce còn sót lại trong sân đấu, lĩnh hội sâu hơn bất cứ ai.

    Trừ lúc người đồng đội thứ năm tử trận, có tiếng nổ kịch liệt đó ra, những đồng đội khác toàn bộ mất liên hệ trong vô thanh vô tức.

    Đồng đội một giây trước mới trả lời tất cả bình thường, giây sâu đã không thể kết nối liên hệ nữa. Một người hai người ba người… đến cuối cùng chỉ còn lại một mình hắn, áp lực tâm lý nặng nề như thế, khiến trán Bruce rịn đầy mồ hôi, lòng rét lạnh, rốt cuộc họ đang đối chiến với một quái vật thế nào?

    Ý thức được hết sức rõ ràng, người tiếp theo tất nhiên chính là hắn. Bruce bất giác căng thẳng nuốt nước miếng, căng chặt thần kinh, gần như nghi thần nghi quỷ.

    Mà lúc này, Phỉ Vô Thuật hắn đang phòng bị, lại vô cùng nhàn tản ngồi trên một ban công của tòa nhà cao tầng, phiền não không thôi__ a a, chơi quá mức rồi, mới có mấy phút đâu chứ! Không phải nói cố gắng kéo dài thời gian sao?

    Nghĩ tới sau khi kết thúc so đấu, thì không thể tránh né phải đối mặt với Tiểu Dực Dực thích ghi thù, Phỉ Vô Thuật liền cảm thấy chột dạ, hận không thể kéo dài thời gian so đấu đến vô cùng tận mới tốt.

    Cho nên, khi ý thức được đối thủ chỉ còn lại một người, trong ánh mắt không ngừng kỳ vọng của tất cả mọi người, khi tất cả đều cho rằng y đang ấp ủ một kích sắc bén, Phỉ Vô Thuật lại lặng lẽ ẩn thân, co vào một bên đếm thời gian thi đấu.

    Để tên cuối cùng sống tới một phút cuối cùng đi, Phỉ Vô Thuật vô cùng khoan dung.

    59, Nắm đấm và tâm ý 3

    Thời gian so đấu trôi đi từng phút từng giây, nhưng trong màn hình chỉ có thể hiển thị dấu vết di động cảnh giác đến cực điểm của cơ giáp hình người màu xanh đậm của Bruce, nhưng không hề thấy được động tĩnh của một chiếc cơ giáp khác.

    Người đâu?

    Dưới đài từ yên tĩnh nín thở chờ đợi đến dần trở nên xôn xao ồn ào, Bruce trên đài cũng từ cảnh giác tập trung chú ý cao độ dần biến thành nôn nóng.

    Người đâu?

    Tinh thần căng thẳng cao độ không thể duy trì nổi thời gian dài, áp lực trên tâm lý và mệt mỏi trên tinh thần, cùng với không ngừng di chuyển tránh né tốc độ cao dẫn đến tốc độ tay giảm xuống, số lần Bruce thao tác sai cũng dần gia tăng, trước đôi mắt bị mồ hôi thấm ướt tựa hồ nhìn thấy gương mặt tươi cười ác liệt hống hách tới cực điểm của năm nhất__ đây là mèo vờn chuột sao? Chết tiệt!

    Phỉ Vô Thuật đã quyết định kéo dài thời gian, không biết hành động trong vô ý của y lại khiến người ta hiểu lầm là một chiến thuật tâm lý, y ước tính thời gian đã sắp tới, mới thao tác cơ giáp rời khỏi ban công cao ốc.

    “Đến lúc kết thúc rồi.” Y nhanh chóng mà linh hoạt lao tới chỗ Bruce, nhưng trong lòng không có chút xíu cảm giác vui sướng nào khi giải quyết xong trận đấu, mà là cảm giác uể oải cuối cùng không thể kéo dài được nữa.

    Ôm tâm trạng cực kỳ buồn bực, tiếp cận Bruce còn đang cảnh giác hành động.

    Cơ giáp màu xanh đậm như chim sợ cành cong, lúc này đã mất đi chừng mực, trong hành động lộ ra trăm sơ hở. Phỉ Vô Thuật quái dị vô cùng, không rõ cái tên ban đầu nhìn lợi hại nhất, sao mới có một lát không gặp, đã tự mình loạn bước?

    Ôi, thôi kệ. Phỉ Vô Thuật thao tác cơ giáp, tinh thần dao động hoạt bát mà chính xác thao tác cơ giáp hành động, để bước chân và tiết tấu hành động của cơ giáp tiếp cận với Bruce, nhẹ nhàng linh hoạt từng chút một tiếp cận bên hông cơ giáp xanh đậm.

    Sau khi bước chân và tiết tấu gần như hoàn toàn trùng lặp, cơ giáp song phương đối với nhau mà nói, gần như đều đứng yên. Phỉ Vô Thuật vươn cánh tay máy ra, dựa vào hiểu biết sâu sắc đối với kết cấu cơ giáp, chuẩn xác sờ lên trung khu ống truyền năng lượng… tiếng ong ong nặng nề vang lên trong lòng bàn tay.

    Tiếp cận, sờ một cái, sau đó kết thúc.

    Phỉ Vô Thuật lặng lẽ cảm khái, cơ giáp ông già chế tạo cho y thật tiện dụng, y chỉ dùng đến hai loại vũ khí là hệ thống mai phục và đĩa cắt, đã nhẹ nhàng giải quyết một đám cao thủ. Kỳ thật lấy cơ giáp đặc chế ra ăn hiếp cơ giáp bình thường, dù da mặt y có dày, vẫn cảm thấy hơi có lỗi với mấy đàn anh, thật sự quá ăn hiếp người ta, y cũng tự cảm thấy như thế.

    … Nhưng ức hiếp như vậy, tâm trạng buồn bực của y lại tốt hơn một chút, cũng là chuyện thật. Phỉ Vô Thuật đờ người tiếp tục nhận rõ, y quả thật không phải là một người tốt theo ý nghĩa tiêu chuẩn ╮(╯▽╰)╭.

    Ngay lúc Bruce nghe tiếng cảnh báo không đủ năng lượng liền biết mình xong rồi. Chỉ trong chớp mắt đã hiểu đồng đội trước đó đại khái làm sao ‘tử trận’. Nhưng hắn thật sự không cam tâm! Ngay lúc thua cuộc, ngay cả bộ dạng đối thủ hắn cũng không nhìn thấy!

    Người cuối cùng của bên khiêu chiến, không hề bất ngờ bại bởi cùng một chiêu, giáo viên phụ trách tuyên bố cuộc đấu kết thúc, bối cảnh mô phỏng nhanh chóng biến mất, sân đấu rộng lớn lại trở nên trống trải, mà Phỉ Vô Thuật đã thu lại cơ giáp, vẻ mặt buồn bực đứng đó.

    Lúc thu hồi cơ giáp lại gọi cái tên đó! Nội tâm Phỉ Vô Thuật đầy u ám, ngay cả Bruce ném tới ánh mắt vô cùng phức tạp cũng trực tiếp bỏ qua.

    Sau khi đài khiêu chiến hạ độ cao, Phỉ Vô Thuật liền mất hồn mất vía một mình bỏ đi. Mà ngay cả Bruce nghiêm túc mà không cam lòng nói “lần sau, tôi nhất định sẽ đánh bại cậu” cũng bị ném lại sau lưng một cách dứt khoát, không dám tin, hắn không dám tin mình lại bị ngó lơ một cách vô lễ như vậy.

    Thằng nhóc cuồng vọng!

    Bruce gần như muốn nghiến nát răng.

    … Thật ra, hiểu lầm thường sẽ phát sinh như thế. Nếu Phỉ Vô Thuật có thể lý giải được tâm trạng bừng bừng lửa giận của Bruce lúc này, tất nhiên sẽ cảm thấy rất vô tội… bản thân y đã rất khổ não rồi được chưa? Y để ý tới Bruce, vậy ai sẽ tới giúp đỡ y?

    Người bị khiêu chiến, Phỉ Vô Thuật năm nhất, vô cùng thần bí toàn thắng mười một năm hai! Vượt khỏi dự liệu của mọi người!

    Sau khi Phỉ Vô Thuật linh hoạt xuyên qua đám người bỏ đi, tất cả mọi người tại đó mới bắt đầu kinh thán lần nữa, nghị luận xôn xao.

    Điểm nghị luận không ngoài hệ thống mai phục cao cấp, vũ khí thần bí không thể thấy, và cả một đoạn thời gian dài trước khi giải quyết người cuối cùng, Phỉ Vô Thuật rốt cuộc đi làm cái gì.

    Trong đám đông, Lallot mỉm cười, “Chú Phỉ thật sự bố trí hết những kỹ thuật tốt nhất vào cơ giáp của Vô Thuật. Hệ thống mai phục một khi khởi động, trừ khi là cơ giáp đặc chế cùng cấp bậc, nếu không căn bản không cách nào phát giác được từ hệ thống trinh sát đúng không?”

    Ngô Khởi lại có chút thất vọng, biếng nhác nhắm mắt lại: “Vốn muốn xem hiệu quả cận chiến của cơ giáp mà tiểu Vô Thuật khoe khoang ra làm sao.”

    “Ha ha, rồi sẽ thấy được thôi.” Lallot ôn hòa nói, sau đó nhìn Adolf đang cười hi hi tính toán tiền tài mới kiếm được, “Chúng tôi đi trước một bước. Nghe Vô Thuật nói muốn giúp cậu cai nghiện, tôi sẽ cố sức giúp đỡ.”

    Động tác của Adolf lập tức cứng lại, lúng túng ‘a’ một tiếng, ấp a ấp úng phun ra mấy chữ: “Vậy, vậy cảm, cảm ơn trước…” Mẹ ơi tại sao hắn phải nói cảm ơn chứ?! Phỉ Vô Thuật tự tiện chủ trương hắn căn bản không muốn tiếp nhận được không!

    “Không cần cảm ơn.” Lallot ôn hòa đáp, sau đó cùng Ngô Khởi rời đi.

    Adolf buồn bực chọt màn hình máy tính, trước đó còn đang nghĩ, không hổ là tên hắn nhìn thuận mắt, nhẹ nhàng dễ dàng giúp hắn kiếm được một món hời. Nhưng hiện tại sao… hắn hung ác phê bình, trận đấu này quá không có trình độ, hoàn toàn là cầm súng ức hiếp kẻ cầm dao trái cây, phối trí trên cơ giáp kém quá nhiều, hoàn toàn không thể so sánh. Phỉ Vô Thuật đây chính là bỉ ổi vô sỉ thắng không cần võ!

    Cho nên nói, cần gì phải quản nhiều chuyện như vậy hả! Cái tên khốn Phỉ Vô Thuật! Adolf ném máy tính sang một bên, giang tứ chi, nghênh ngang nằm dưới đất, cam chịu đưa tay che mắt, hắn có lý do không thể không làm vậy! Tên đó đừng tùy tùy tiện tiện xen vào được không!

    … Nhưng, có anh em quan tâm lo lắng cho mình, cảm giác thật không tồi.

    Adolf nhếch môi, nở nụ cười ngốc nghếch.

    Mà lúc này bên bị thua hoàn toàn, Elizabeth, tâm trạng hoàn toàn không tốt nổi.

    Cô trừng mười một học viên năm hai đứng trước mặt, kêu lên không dám tin: “Các anh nói gì? Các anh không làm được yêu cầu của tôi, hung hăng ngược tlên đó một lần cho đủ, hiện tại thua rồi, còn có mặt mũi tìm tôi đòi phí sửa chữa cơ giáp?”

    Cô gần như tức giận chỉ trích: “Đó đều là do tài nghệ các anh không bằng người được chưa?! Ngay cả đối với một năm nhất mới nhập học cũng thua thảm như vậy! Cơ giáp bị phế là do các anh không đủ năng lực, tại sao muốn tôi trả tiền!”

    Cô nói mấy câu này, mười một người là kẻ khiêu chiến lập tức đen mặt.

    Trước là học sinh năm hai bọn họ không bận tâm thể diện đề xuất khiêu chiến, sau đó lại mười một người đấu với một học viên năm nhất, như vậy đã đủ mất mặt rồi, kết quả lại vẫn là họ thua. Thua về danh tiếng, thua về thực lực, như vậy vốn đã đủ khiến họ nghẹn khuất nổi giận rồi, hiện tại lại bị Elizabeth quang minh chính đại chỉ ra như thế, thuần túy là trực tiếp đánh lên mặt họ.

    Bruce ngăn lại mấy người xúc động, đứng ra, cố gắng giữ bình tĩnh, trầm ổn nói: “Tiểu thư Elizabeth, chúng tôi chỉ đáp ứng cô khiêu chiến học viên năm nhất, không hứa bất cứ chuyện gì về kết quả thế nào. Ngược lại, cô che giấu tin tức với chúng tôi, khiến chúng tôi tổn thất nghiêm trọng, cái này cô nên chịu trách nhiệm.”

    Elizabeth cao giọng: “Tôi che giấu tin tức khi nào?”

    “Khi chúng tôi hỏi năng lực của học viên năm nhất, cô chỉ nói là học sinh bình thường mà thôi, chỉ cần một trong số chúng tôi đã có thể giải quyết cậu ta.” Bruce siết chặt nắm tay để bên hông, “Nhưng, cô cảm thấy, một kỵ sĩ cơ giáp có thể nhẹ nhàng thuần thục điều khiển cơ giáp đặc chế như vậy, thật sự là một học sinh bình thường sao?”

    “Tôi…” Elizabeth nghẹn họng, cô làm sao biết Phỉ Vô Thuật có cơ giáp đặc chế cao cấp như vậy, hơn nữa đồng thời còn có cả năng lực thuần thục thao tác cơ giáp đặc chế?

    “Chuyện lần này là do tiểu thư Elizabeth cô gây ra.” Bruce lạnh nhạt nói, “Hy vọng cô có thể bồi thường.”

    “Các anh đây là đang đe dọa tôi.” Elizabeth không thấy được kết quả mình muốn, tâm tình đã rất tồi tệ rồi, lúc này đối mặt với kẻ thất bại vây quanh, càng không thể có sắc mặt tốt đẹp, “Không sám hối thất bại của mình, ngược lại còn muốn bồi thường? Tôi chưa đòi lại số đã cho trước đó, xem như đủ tận nghĩa rồi!”

    “Vì trận khiêu chiên này, danh tiếng của chúng tôi đã thối hết. Mà thù lao cô đưa trước đó, hoàn toàn không đủ phí dụng sửa chữa cơ giáp.” Bruce lạnh mặt, “Tiểu thư Elizabeth muốn chúng tôi đảo điên vì hành động tùy hứng của cô sao?”

    Hắn nói tiếp: “Nếu tiểu thư Elizabeth không nguyện ý gánh phí sữa chửa cơ giáp, chuyện lần khiêu chiến này là do tiểu thư Elizabeth sai khiến, nếu chúng ta nói ra, cũng không sao nhỉ?”

    Sắc mặt Elizabeth lập tức tái nhợt, trước đó sỡ dĩ nhàn nhã như vậy, hoàn toàn là do mấy người Bruce đã gánh hết khiển trách của dư luận rồi, hoàn toàn không liên quan tới cô. Nhưng nếu mấy người Bruce nói ra sự thật… cô là đại tiểu thư trong vòng quý tộc, sao có thể có hành động bỉ ổi như vậy?!

    “Các người đang uy hiếp tôi?!” Cô không dám tin trừng to mắt.

    Bruce dùng trầm mặc biểu thị sự kiên định của họ.

    “Được, tôi đưa.” Elizabeth cắn chặt môi, phẫn nộ nói: “Tôi đưa! Các anh nhớ đó, tôi không quên trò lừa gạt của các anh!”

    Sau đó cô âm thầm tính một chút tổng chi phí sửa mười một chiếc cơ giáp, đột nhiên cảm thấy choáng váng… tiểu kim khố cô vất vả tích lũy, toàn bộ bị đào sạch… có lẽ còn không đủ…

    Sau trận đấu, có người vui có người sầu, mà Phỉ Vô Thuật đã rút về ký túc xá, cuối cùng gom đủ dũng khí gọi vào thế giới tinh thần một tiếng ‘Tiểu Dực Dực’, lúc này thật sự là lệ rơi đầy mặt.

    Đã biết Tiểu Dực Dực sẽ tới chiêu này mà! Cái chuyện trầm mặc là vàng, không có sáng tạo gì nhưng rất có tác dụng, không nhận được lời đáp làm y không thể yên tâm!

    Thế là y gồng mình tiếp tục gọi: “Tiểu Dực Dực tôi thật sự sai rồi, anh trả lời đi mà! Tôi không nên tùy tùy tiện tiện dùng tên anh đặt cho cơ giáp, tôi sai rồi được không?”

    Tần Dực: “…”

    “Kỳ thật lúc đặt tên, tôi là đột nhiên nhớ tới Tiểu Dực Dực anh, vô thức gọi ra cái tên này, dưới sự trùng hợp liền xuất hiện vụ ô long đó.” Phỉ Vô Thuật ba hoa chích chòe, “Tuyệt đối không phải cố ý, tuyệt đối không phải dụng tâm, chỉ là trùng hợp!”

    Tần Dực: “…”

    “Lại nói, cơ giáp của tôi rất soái khí rất cường đại, dùng tên của Tiểu Dực Dực anh, rất xứng mà.” Phỉ Vô Thuật không chút đỏ mặt vỗ mông ngựa, “Vì bản thân Tiểu Dực Dực anh rất soái khí rất lợi hại.”

    Tần Dực: “…”

    Khi Adolf trở về ký túc xá, nhìn thấy là một Phỉ Vô Thuật đang hai mắt xuất thần.

    Mà lúc này, bầu trời đã tối xuống, cách thời gian nghỉ ngơi không xa. Adolf tắm rửa xong, lại kỳ quái liếc Phỉ Vô Thuật một cái, lầm bầm tên này quá dễ dàng xuất thần, đảm bảo đang mơ tưởng em gái nào không thể tỉnh lại, trong lòng âm thầm phỉ nhổ một phen, rồi kéo chăn lên ngủ.

    Mà Phỉ Vô Thuật đã nói hết những lời có thể nghĩ ra một lượt, thử qua dịu giọng năn nỉ, dùng luôn phép khích tướng, cũng thử lãnh khốc khinh bỉ, nhưng vẫn không được đáp lại.

    Tâm trạng nôn nóng đã được mài mòn từng chút, chột dạ áy náy gì đó, sớm đã hóa thành lửa giận vì bị làm khó, mà lửa giận lại dần nguội theo thời gian, cuối cùng y thất bại thở dài: “Nè, rốt cuộc anh phải thế nào mới nguyện ý nói chuyện với tôi? Cũng không thể luôn không để ý tới tôi chứ? Hiện tại đã đưa bậc thang cho anh rồi, anh không xuống, sau này cũng đừng nghĩ bước xuống nữa. Thật là, có cần ghi thù vậy không!”

    “Tôi không ghi thù.” Tần Dực cuối cùng mở miệng, bình tĩnh nói, “Tôi chỉ cho rằng Tiểu Dực Dực trong miệng cậu là đang gọi cơ giáp của cậu.”

    Phỉ Vô Thuật: “…” Còn nói không ghi thù? Cái này không phải ghi thù thì là gì?! Bạch si cũng biết tôi đang gọi anh!

    “Được rồi, vậy chúng ta về sau đổi xưng hô.” Phỉ Vô Thuật hít sâu, ông không tính toán với tên nhỏ mọn cứng đầu anh, “Cứ gọi anh là… ặc…” Y mắc nghẹn, nên gọi gì mới tốt?

    Tần Dực? Quá xa lạ.

    Tần đại ca? Nè nè, tha cho y được không!

    Vậy thì là… Dực? Phỉ Vô Thuật lặng lẽ rùng mình, rớt một đống da gà.

    “… Tôi sẽ nhớ đổi tên khác cho cơ giáp.” Cuối cùng, Phỉ Vô Thuật chỉ có thể buồn bực nói thế.

    Tần Dực nhẹ đáp: “Có thể.”

    Hắn sẽ không nói với Phỉ Vô Thuật, sở dĩ trước đó vẫn không đáp lời, kỳ thật chỉ là hắn tu luyện Tung Hải quyết quên luôn thời gian.

    Nhưng nếu đã có thể khiến tên này phản tỉnh được lỗi lầm của mình, vậy thì hắn sẽ xem như mình cố ý không để ý tới y vậy.

    60, Nắm đấm và tâm ý 4

    Buổi tối, như thường vào trò chơi.

    Tuy rằng, Tung Hải quyết đã có thể tu luyện trong hiện thực, hiệu quả không liên quan đến việc có ở tinh hệ Hà Việt hay không, nhưng Phỉ Vô Thuật vẫn theo thói quen vào tinh hệ Hà Việt, ở trong thế giới tinh thần của Tần Dực tu luyện. Cho dù có thể cả đêm không cùng Tần Dực nói một câu, nhưng chỉ cần ý thức được người đó cách mình gần như thế, tâm trạng Phỉ Vô Thuật luôn có thể bình ổn lại, y rất hưởng thụ thời gian yên tĩnh tạm thời quên tất cả phiền não này.

    Nhưng ở căn phòng trong lòng núi Bạch Băng tinh, Phỉ Vô Thuật thấy một người mà y gần như đã quên.

    “Nhị Lang?!” Y kinh ngạc phát hiện người đứng canh bên giường.

    “Hôm nay tìm tới. Tin tức tôi đang ở chỗ Brolin, đại khái đã truyền về nhà.” Tần Dực ngồi dậy, do chênh lệch giờ giấc, ở Bạch Băng tinh vừa mới chạng vạng. Hắn gõ Nhị Lang đang bắt đầu ngủ gật, ngữ khí đạm nhạt: “Thức dậy.”

    “Ưm hả?” Nhị Lang mơ mơ hồ hồ xoa mắt, thấy Tần Dực đã xuống giường, lập tức giật mình hoàn toàn tỉnh táo, tiến tới chỉnh lý quần áo tóc tai cho Tần Dực, động tác nhanh chóng, cứ như đã làm vô số lần, nhưng trong hành động vẫn đầy cẩn thận, sợ Tần Dực bất mãn lại bỏ lại cậu ta.

    Nhị Lang ủy khuất nghĩ, cậu chưa từng tách khỏi thiếu gia lâu như thế, cậu thật sự cho rằng thiếu gia không cần tiểu đồng này nữa. Lần này vội vã chạy tới, cậu rất sợ thiếu gia sẽ trực tiếp chặn cậu ngoài cửa… cũng may cũng may, thiếu gia gặp cậu tuy mặt không biểu cảm__ dù sao bản thân thiếu gia cũng thiếu biểu cảm__ nhưng, không có biểu hiện chán ghét rõ ràng là quá tốt!

    “Thiếu gia anh ngủ thời gian rất dài, có muốn ăn cơm không?” Nhị Lang quan tâm hỏi, thề phải tận chức tận trách, không để thiếu gia có một chút cớ nào soi mói.

    “Ừ.”

    Nhị Lang nhận được phân phó lập tức ra khỏi phòng, cậu nắm rõ khẩu vị yêu thích của Tần Dực, trong lòng nắm chắc chạy thẳng tới nhà bếp yêu cầu món ăn.

    Lúc này Phỉ Vô Thuật mới mở miệng hỏi: “Tiểu Dực Dực, anh nói cho nó chuyện của liên bang Hà Việt rồi?”

    “Làm sao có thể.” Tần Dực bình thản nói, “Chỉ mượn cớ xem sách mệt nên nghỉ ngơi một chút, để nó canh chừng.”

    “Thế à.” Phỉ Vô Thuật thở ra, chẳng biết làm sao nói, “Nhưng nó tới rồi, tôi càng không thể ra ngoài thoáng khí. Đề phòng Brolin cũng thôi đi, hiện tại ngay cả người bên cạnh cũng phải phòng.” Nếu bị nhìn ra không bình thường, họ sẽ rơi vào thế bị động.

    “Sau khi rời khỏi đây, cậu có thể ra.” Tần Dực bình tĩnh nói, “Nhị Lang không giống Brolin, nó rất ngốc.”

    Không cần dùng ngữ khí trần thuật như thế để nói người ta ngốc được không? Phỉ Vô Thuật cười nói giúp Nhị Lang: “Nhị Lang người ta là không có tâm cơ, sao lại thành ngốc chứ?”

    “Tuy cậu cũng không thông minh hơn nó đến đâu, nhưng hơi chú ý một chút, sẽ không bị phát hiện sơ hở.” Tần Dực không nhanh không chậm nói xong nửa câu sau.

    Phỉ Vô Thuật lập tức thay đổi lập trường: “Loại ngốc nghếch thiếu gân não đơn thuần như Nhị Lang làm sao có thể so với tôi? Tôi thông minh hơn rất nhiều được chưa?… Tuy có thể đại khái tựa hồ không sánh nổi Tiểu Dực Dực anh.” Y do dự bồi thêm câu cuối cùng.

    Tần Dực trầm mặc, nhìn đi, quả nhiên là ngốc mà.

    Lúc này cửa phòng lại bị gõ vang.

    Phỉ Vô Thuật nhân cơ hội chuyển đề tài: “À, là Nhị Lang trở lại đó.”

    Tần Dực nhíu mày, không phải Nhị Lang.

    Người hấp tấp lanh chanh như Nhị Lang làm sao sẽ đột nhiên học được gõ cửa? Tiếng gõ cửa “cốc cốc cốc” theo tiết tấu rất lịch sự rất liên tục, không nhanh không chậm, hoàn toàn không phải tác phong của Nhị Lang.

    Còn chưa mở miệng hỏi đối phương là ai, ngoài cửa đã vang lên một giọng nữ dịu dàng: “Tần đại ca, em là Tina, có thể vào không?” Mà sau đó là âm thanh run run rẩy rẩy của Nhị Lang, “Thiếu gia, cô ấy bưng cơm.”

    Phỉ Vô Thuật suýt nữa trực tiếp bậc cười, Nhị Lang nói câu này, cứ như cơm là con tin không bằng, nhắc nhở Tần Dực đừng tùy tiện hành động.

    Nhưng Tần Dực không cười, ngược lại biểu tình càng thêm lạnh, hắn lạnh nhạt mở miệng: “Vào đi.”

    “Tiểu Dực Dực anh…” Phỉ Vô Thuật lập tức phát giác được sự lạnh lẽo trên cảm xúc của Tần Dực, bất giác thu lại tâm tư đùa giỡn, nhìn cánh cửa được mở ra: “… Cô ta là ai?”

    Hai người tiến vào một trước một sau, phía sau là Nhị Lang ủy ủy khuất khuất tay trống không, phía trước là một cô gái chưa từng gặp qua. Mái tóc dài mềm mại màu vàng nhạt, con mắt màu xanh nhạt, gương mặt chỉ lớn cỡ bàn tay, dung mạo nhu mỹ, so với Elizabeth kiêu ngạo, cô càng giống một đại tiểu thư được nuông chiều trong khuê cát, yếu ớt chọc người thương tiếc.

    Tần Dực nhàn nhạt đáp: “Em gái của Brolin, Tina Nissen.”

    “!” Phỉ Vô Thuật kinh ngạc, loại người máy Brolin đó cư nhiên có em gái thế này? Biến dị sao?… Đợi đã, Nissen? Nghe sao quen vậy?… A, đúng rồi! Cô gái mai phục Tiểu Dực Dực ở tinh cầu Tamal, muốn bức hôn! Y cuối cùng nhớ ra rồi.

    Tần Dực không để ý tới sự kinh ngạc của Phỉ Vô Thuật, trong con mắt đen kịt của hắn là lạnh nhạt không chút cảm xúc, bình tĩnh nhìn cô gái bưng hộp cơm vào, giọng nói lạnh nhạt lập tức kéo dài khoảng cách giữa họ: “Tiểu thư Nissen xin trở về đi. Trong phòng có thêm hô hấp của một người, thực vật tôi nuôi sẽ không vui.”

    Phỉ Vô Thuật đờ đẫn: “…” Đây, đây là mượn cớ sao? Dùng cái cớ kém thế này không phải lo sao?! Vừa nghe là biết muốn đuổi đối phương đi, Tiểu Dực Dực anh có cần một chút khách khí cũng không có không? Hơi thở của em gái này là khí độc à? Không cao hứng là thực vật chứ không phải anh hả?

    Khi Phỉ Vô Thuật cho rằng đối phương sẽ đỏ mắt chạy đi, Tina lại quay người mỉm cười với Nhị Lang: “Nghe thấy chưa? Ra ngoài.” Giọng cô tuy rất ôn hòa, nhưng ý lạnh trong đó khiến Nhị Lang bất giác rung lên, không tự chủ nhích gần Tần Dực.

    Cậu, cậu mới không ra ngoài! Nhị Lang bất mãn cô gái này đã rất lâu, vừa rồi còn cướp đồ ăn cậu chuẩn bị cho thiếu gia! Cậu cắn môi, bất ngờ phản bác, tuy âm thanh yếu đến khó thể nghe: “Thiếu gia là bảo cô ra ngoài.”

    Người không thể nhìn tướng mạo. Phỉ Vô Thuật đột nhiên có cảm khái này, cô gái này không hổ là em gái của Brolin, da mặt thật dày. Nhị Lang cũng không phải là tên nhóc đơn thuần dễ ăn hiếp, cư nhiên có dũng khí nói thế.

    Tần Dực bình tĩnh tán đồng lời Nhị Lang, chậm rãi nói: “Đúng vậy, tôi là bảo cô ra ngoài, tiểu thư Nissen. Đừng cho tôi cơ hội để tôi nhớ tới chuyện trên tinh cầu Tamal.” Hắn nhàn nhạt liếc Tina một cái, con mắt đạm nhiên âm trầm không phản chiếu chút bóng dáng nào của cô, “Nể tình… danh tiếng của gia tộc này, đây là lần cuối cùng.”

    Tina lập tức đổ mồ hôi ướt lưng, không khỏi lùi về sau một bước, nhưng nụ cười bên môi lại càng lúc càng lớn, con mắt màu xanh nhạt lấp lóe sắc màu cuồng nhiệt: “Chính là như thế! Tần Dực, tôi muốn chính là anh như thế! Bất cứ ai cũng không để vào mắt, cường đại và kiêu ngạo không thể trái nghịch! Nhưng rồi sẽ có một ngày, anh sẽ cúi đầu với tôi, trong mắt anh chỉ sẽ có mình tôi__ anh nhất định sẽ thuộc về tôi!”

    “‘Nhất định’ là do kẻ mạnh định ra, cô không có tư cách.” Tần Dực bình tĩnh nói, nghiêm túc thuật một sự thật: “Cô không xứng với tôi, tiểu thư Nissen, từ mọi phương diện. Phải nói bao nhiêu lần cô mới học được nhận rõ sự thật, không nằm mơ giữa ban ngày nữa?” Hắn nghiêm túc đề nghị, “Nếu thật muốn thuật lợi gả ra ngoài, hạ con mắt xuống vài tầng đã. Tham vọng người ở độ cao như tôi, thật quá không tự lượng sức.”

    “Thật không hổ là người mà tôi nhìn trúng.” Sắc mặt Tina tái xanh, cố gắng rặn ra mấy chữ. Bị người mình thích nói thế, tự nhiên là không dễ chịu, nhưng ánh mắt cô nhìn Tần Dực lại càng thêm nhiệt liệt, “Chinh phục được anh thế này mới có cảm giác thành tựu. Tần Dực, anh chờ đấy! Rồi sẽ có một ngày…”

    “Sẽ không có ngày như thế!” Nhị Lang đột nhiên lên tiếng, ấp úng bảo vệ quyền lợi của thiếu gia nhà mình, “Thiếu, thiếu gia xứng đáng, xứng đáng người tốt hơn!” Thiếu gia nhà cậu đẹp như vậy ưu tú như vậy, quyết không thể giao cho loại con gái điên khùng này dẫm đạp!

    “Chẳng qua chỉ là một tiểu đồng ti tiện!” Tina tựa hồ cuối cùng tìm được đối tượng có thể trút giận, bước qua, nhấc tay liền muốn tát lên mặt Nhị Lang.

    Nhị Lang trợn mắt chớp cũng không chớp, nhìn cô chằm chằm, thiếu gia nhà cậu từ trước tới giờ không để người ngoài ức hiếp cậu, cậu không tin cô gái này đánh được cậu đâu!

    Quả nhiên, khi tay Tina sắp đánh lên mặt Nhị Lang, cô đột nhiên thét lên một tiếng: “Chuyện! Chuyện gì vậy!?” Trên cánh tay đang đưa ra, nhọt màu đỏ sậm dùng tốc độ mắt thường thấy được nhanh chóng lan tràn trên tay, nhìn buồn nôn lại đáng sợ.

    “Anh đã làm gì?!” Cô rụt tay lại, kinh sợ nhìn Tần Dực, cô có thể cảm nhận được, loại nhọt này đang lan tràn khắp toàn thân cô, ngứa ngáy khó chịu.

    Tần Dực không nhanh không chậm mở miệng: “Đã nói rồi, trong phòng này có thêm hô hấp của một người, thực vật của tôi sẽ không vui.” Hắn nhàn nhạt nói, “Xem ra đã nổi giận rồi, không biết liệu có tức giận hơn nữa không.” Phỉ Vô Thuật đen mặt, đây là uy hiếp hả Tiểu Dực Dực?

    Tina rõ ràng hiểu ý Tần Dực, hoặc có lẽ ngứa ngáy trên người thật sự khiến cô không thể ở lại được nữa, cô hít sâu một cái, lộ ra nụ cười dịu dàng, duy trì âm thanh bị ngứa ngáy giày vò ở mức ngọt ngào: “Vậy em cáo từ trước, sau này sẽ tới gặp anh, Tần đại ca.”

    Dứt lời, liền quay người nhanh chóng bỏ đi. Sau khi ra ngoài, mơ hồ có thể nghe được một tràn tiếng bước chân vội vã nhanh chóng đi xa. Có lẽ là đi tìm anh trai Brolin của cô ta giúp đỡ… cái thân đầy nhọt đó, tuyệt đối là hiệu quả của thuốc.

    Loại… loại con gái này…

    Phỉ Vô Thuật lại lần nữa lĩnh hội sự đáng sợ của con gái, kỹ xảo ngoài mặt lợi hại bậc nhất… hơn nữa__ y đặc biệt không vui nghĩ, vừa rồi cô dùng ánh mắt gì nhìn Tiểu Dực Dực vậy hả? Giống như Tiểu Dực Dực là đồ thuộc về cô vậy, ánh mắt đó, thật sự khiến người ta cực kỳ nóng nảy và chán ghét.

    “Tôi ghét cô ta!” Y ngang nhiên tuyên bố với Tần Dực, “Cô ta dựa vào cái gì dùng ánh mắt nhìn vật sở hữu nhìn anh?”

    “Tôi cũng ghét cô ta.” Tần Dực bình tĩnh phụ họa.

    Nghe được Tần Dực ghét bỏ chán ghét thẳng thừng, cảm giác bực bội trong lòng Phỉ Vô Thuật không hiểu sao lại giảm đi rất nhiều, dần trở nên vui vẻ, y bất mãn oán trách: “Nói đến vật sở hữu, Tiểu Dực Dực anh rõ ràng là của tôi mới đúng! Lúc trước anh từng nói thế rồi! Cô gái đó tự quyết định thật khiến người ta tức giận!”

    “Ừ.” Tần Dực hơi cong khóe miệng, con mắt lạnh nhạt cuối cùng cũng chậm rãi ôn hòa trở lại: “Đúng là khiến người ta tức giận.”

    Quan điểm được tán đồng, tâm trạng Phỉ Vô Thuật lập tức tốt lên: “Phải ăn cơm tối thôi, tôi có thể ra ngoài ăn không? Đã lâu không được ăn thức ăn của tinh hệ Hà Việt rồi__ thiên đạo, thiên đạo mày ở đâu? Nếu có người tới, nhắc nhở tao một tiếng.”

    Thiên đạo: “Được.”… Nó từ lúc nào đã trở thành máy cảnh báo?

    “Không sợ bị Nhị Lang phát hiện nữa sao?” Tần Dực nói thì nói thế, nhưng vẫn nhường ra quyền sở hữu thân thể.

    “Tiểu Dực Dực anh không phải đã nói rồi sao? Nó ngốc như thế, không nghĩ được xa như vậy. Lát nữa dặn dò nó một chút đừng nói bừa là được.” Phỉ Vô Thuật rất cần thức ăn tới bù đắp tâm tình tồi tệ lúc trước.

    Tần Dực im lặng, kỳ thật không dặn dò Nhị Lang, đứa trẻ đó cũng sẽ không nói bừa… đại khái chỉ sẽ hoài nghi mắt mình xảy ra vấn đề thôi nhỉ?

    Quả nhiên, Nhị Lang nhìn thấy tướng ăn không chút gò bó của Phỉ Vô Thuật, lập tức lại nước mắt đầy mặt… nhất định là phương thức nhìn của cậu không đúng! Lần này không thể nghĩ bậy bạ nữa, tuyệt đối không thể, nếu không lại sẽ bị thiếu gia bỏ lại!

    Nhanh chóng giải quyết xong thức ăn, Phỉ Vô Thuật nhìn Nhị Lang vẻ mặt đáng thương thu dọn chén bát, lập tức nghĩ tới tinh thần dũng cảm đấu với thế lực ác của đứa trẻ này, bất giác càng lúc càng thuận mắt, cười híp mắt biểu dương một câu: “Vừa rồi làm không tồi đâu, Nhị Lang.”

    Hả hả? Nhị Lang trợn to mắt, ngẩn ra nhìn nụ cười rực rỡ trên gương mặt thuộc về Tần Dực, rùng mình phát lạnh… tuy thiếu gia có thế nào cũng rất đẹp không sai, nhưng độ cong biểu cảm quá lớn vẫn rất kỳ quái đấy.

    … Chẳng qua, thiếu gia biểu dương cậu?!Nhị Lang cuối cùng phản ứng lại, vui vẻ nở nụ cười sáng lạn: “Em sẽ tiếp tục làm thật tốt, thiếu gia!” Cậu nhất định sẽ cản tiểu thư Tina ở ngoài ba trượng! Thiếu gia vừa lòng thế này, thì sẽ không bỏ lại mình cậu nữa \(^o^)/.

    61, Nắm đấm và tâm ý 5

    Hôm sau, lúc Phỉ Vô Thuật mở mắt trên giường, bị gương mặt phóng đại ở khoảng cách gần dọa tới, vô thức vung nắm đấm ra, rồi nghe thấy một tiếng kêu thảm cùng với một tiếng ‘rầm’ của vật nặng ngã xuống đất.

    Y ngồi dậy, ánh mắt lười biếng nhìn xuống dưới, chỉ thấy Adolf bịt mũi co dưới đất, nước mắt lưng tròng ngẩng đầu ai oán nhìn y, giọng nói mơ hồ: “Cần gì vậy hả…”

    “A, xin lỗi.” Phỉ Vô Thuật vẫy nắm tay, không chịu trách nhiệm cười nói: “Vừa rồi tay trơn.”

    “Đó… cậu là bị tôi hù dọa phải không?” Adolf cố gắng nói cho rõ, con mắt bị phủ một tầng nước mắt sinh lý lại cong lên đắc ý, “Nhìn không ra lá gan Vô Thuật cậu nhỏ như thế.”

    Phỉ Vô Thuật trở người xuống giường: “Tôi cảm thấy tôi lại muốn trơn tay lần nữa.”

    “Hả hả hả?” Adolf trừng to mắt, còn chưa kịp phản ứng, đã bị Phỉ Vô Thuật bước tới đạp cho một cái lên lưng, cứ như không nhìn thấy, thản nhiên bước qua.

    Adolf nằm sải dưới đất gào lên: “Phỉ Vô Thuật!” Eo gãy rồi eo gãy rồi! Không ngồi dậy nổi rồi!

    “Thật xin lỗi.” Phỉ Vô Thuật dừng lại, quay đầu nhìn hắn, “Lần này là chân trơn.”

    “Lần sau cậu có muốn trơn toàn thân không?” Adolf buồn bực đấm mặt đất, “Qua dìu tôi một chút, eo gãy thật rồi!”

    “Thật thể xương cốt yếu quá.” Phỉ Vô Thuật không chút khách khí chế nhạo, nhưng vẫn đi qua kéo hắn dậy, vòng vai đỡ người lên người.

    Adolf kỳ quái liếc y một cái, chần chừ nói: “Hôm nay cậu sao vậy? Mới sáng sớm tâm tình đã không tốt? Lửa giận thật lớn.”

    Phỉ Vô Thuật dừng bước, mặt không biểu cảm nghiêng đầu nhìn hắn: “Tâm tình tôi không tốt?”

    Adolf thành thật gật đầu: “Toàn bộ viết trên mặt, sắc mặt siêu cấp không tốt, cứ như oán phu bị người ta giành mất phụ nữ.” Hắn bất mãn lầm bầm, “Nhưng tâm trạng có không tốt cũng không nên lấy anh em ra trút giận được chứ, thật không nghĩa khí!”

    Hắn vừa dứt lời, thân thể lập tức mất chỗ dựa, lại ngã xuống đất, lần này khác ở chỗ, ngã xuống cùng hắn còn có Phỉ Vô Thuật, lúc chạm đất cùi chỏ vừa lúc đè lên da bụng mềm mại của Adolf, Adolf đáng thương lại lần nữa bạo phát tiếng kêu thảm với âm cuối kéo dài lần thứ ba sáng nay.

    “A, xin lỗi.” Giọng Phỉ Vô Thuật truyền tới từ phía trên, “Không cẩn thận trơn toàn thân.”

    “…” Không cận thận mẹ cậu! Tuyệt đối là cố ý!

    Chẳng qua cuối cùng Adolf cũng thông minh một phen, biết nên ngậm miệng__ ngay từ lúc thấy mặt Phỉ Vô Thuật đen thùi lùi tuyên cáo tâm trạng không vui, hắn nên ngậm miệng rồi. Adolf lặng lẽ phản tỉnh, hắn đây là tự đưa mình tới cho Phỉ Vô Thuật phát tiết? Đúng là thiếu não!

    Phỉ Vô Thuật chậm rãi đứng lên, tâm trạng y chính là không tốt. Khi rời khỏi tinh hệ Hà Việt, cô gái Tina lại làm như không có gì chạy tới tìm Tiểu Dực Dực, phải nói cô ta có một người anh điều phối sư lợi hại là rất may mắn sao? Hay phải nói tinh thần chết cũng không từ bỏ của cô ta rất đáng quý?

    Ánh mắt cô ta ngôn ngữ cô ta đều tản ra dục vọng chiếm hữu mãnh liệt, quyết tâm phải có được Tần Dực, càng nhìn càng cảm thấy bực bội, cho dù Tần Dực chẳng nói chẳng cười với cô ta, lạnh nhạt hết sức có thể, không hiểu sao y vẫn cảm thấy nổi giận.

    Thế là Phỉ Vô Thuật hiểu rõ hành vi ‘không cẩn thận’ hay tái phạm của chính mình, trước khi không thể khống chế được cảm xúc bực bội, y đã thông minh chọn lựa rời khỏi tinh hệ Hà Việt, tránh mình lỡ không cẩn thận cướp mất quyền khống chế chạy ra đánh người. Như vậy sẽ gây phiền phức cho Tiểu Dực Dực.

    Nhưng cho dù đã rời khỏi tinh hệ Hà Việt, vừa nghĩ tới lúc này cái cô gái thiếu ý tứ kia còn đang nghị lực kinh người quấn lấy Tiểu Dực Dực, Phỉ Vô Thuật liền buồn bực nóng nảy không thể bình tĩnh được.

    Nổi chút xíu lòng hổ thẹn nhìn Adolf dưới đất một cái, anh em chính là lấy ra dùng vào lúc này, Adolf cậu hy sinh vì tôi một lần vậy. Giày vò như thế một phen, tâm trạng tốt hơn chút.

    Thuận tay xách Adolf lên, ném người lên giường như ném con gà con, đồng thời nhíu mày vì trọng lượng nhẹ hều trong tay, tên Adolf này, rốt cuộc đã ốm tới mức nào? Trọng lượng ngay cả con trai trưởng thành bình thường cũng không đạt tới.

    “Ngoan ngoãn nằm yên đừng chạy, lát nữa có chuyện hỏi cậu.” Phỉ Vô Thuật dặn dò một câu, rồi đi tắm. Sau đó lại liên lạc với Lallot, để hắn tới đây, đồng thời thuận tiện mang theo hai phần cơm sáng.

    Một ngày ba bữa đúng giờ ăn mới có thể bảo đảm thân thể khỏe mạnh, Phỉ Vô Thuật không nhìn nổi cái thân thể trừ da ra chỉ còn lại xương của Adolf, vừa rồi lúc ngã xuống, y ngược lại còn bị cấn tới khó chịu.

    Đợi lúc Phỉ Vô Thuật quay lại giường Adolf, tên này đã vùi mình vào chăn kín mít, một bộ ngủ rồi đừng quấy rầy.

    Phỉ Vô Thuật ngồi xuống bên giường, cười lạnh nói: “Adolf, có bản lĩnh cậu cứ tự làm mình nghẹn thế cả ngày đi. Tôi chờ nổi.”

    Ổ chăn nhúc nhích một chút, dần dần hé ra một miệng nhỏ, lộ ra cái đầu tổ gà loạn cào cào và gương mặt bất đắc dĩ của Adolf: “Tôi biết cậu muốn hỏi cái gì, tôi có thể không nói không?”

    “Có thể.” Phỉ Vô Thuật thong dong nói, không nhìn tới vẻ mặt vui sướng của Adolf, “Chẳng qua, phải cai thuốc phiện trước đã.” Tinh thần lực mới cấp sáu đã dám chạm vào hải liên na độ thuần cao, hại mình luôn nghĩ hắn là cao thủ tinh thần lực cấp tám, biểu cảm kinh ngạc đã cho lãng phí rồi.

    “Có thể không cai không?” Adolf khổ sở cào chăn, đáng thương nhìn Phỉ Vô Thuật, giống như thiếu nữ bị cưỡng bức, “Tôi có lý do.”

    “Tôi cũng cảm thấy cậu có.” Phỉ Vô Thuật nhếch môi, tươi cười như ác quỷ trong mắt Adolf, “Có muốn nói ra nghe thử?”

    “Không phải nói có thể không nói sao?” Adolf lầm bầm một câu, nhíu mày, miễn cưỡng mở miệng, “Được rồi, nói một chút thôi… vì một chuyện nào đó, tôi nhất định nâng cao tinh thần lực lên cấp tám trở lên trong thời gian ngắn.”

    “Sau đó thì sao?” Phỉ Vô Thuật tỏ vẻ y rất kiên nhẫn lắng nghe.

    “Sau đó thì sao, muốn thì muốn thế, cũng phải có một động lực…” Adolf có chút lúng túng cười cười, “Cái thứ hải liên na này, không phải đạt tới tinh thần lực cấp tám thì có thể dứt được cơn nghiện của nó sao? Trước khi chưa đạt được mục tiêu này, một khi lên cơn, mùi vị đó đủ để nhắc nhở tôi, còn cần phải nỗ lực thêm một bước… sao vậy.” Hắn nhìn sắc mặt Phỉ Vô Thuật càng lúc càng đen, tự giác ngâm miệng… Phỉ Vô Thuật đen mặt cả buổi sáng không mệt sao?!

    Phỉ Vô Thuật nhìn Adolf như nhìn quái vật: “Cậu không sợ không lên được tinh thần lực cấp tám, cậu đã đứt trước sao?” Tên này thì ra không phải vô lại gì, mà là cuồng tự ngược sao?

    “Tôi cần phải lên tới cấp tám trong thời gian ngắn.” Adolf rũ mắt xuống, Phỉ Vô Thuật thế mà có một thoáng cảm thấy tên này rất bi thương, “Trong thời gian này, tôi sẽ không tùy tiện chết, mà qua thời gian này, nếu không lên tới cấp tám, chết hay không chết cũng không là gì nữa cả.”

    “Nói hàm hàm hồ hồ, tôi hoàn toàn không hiểu.” Phỉ Vô Thuật ghét bỏ liếc Adolf một cái, “Nói đơn giản, cậu chính là muốn đột phá tinh thần lực cấp tám trong thời gian ngắn đúng không? Bất kể dùng phương pháp nào?”

    Adolf ngẩn ngơ gật đầu.

    Phỉ Vô Thuật trảm đinh chặt sắt: “Chuyện này tôi sẽ giám sát cậu, một khi thả lỏng tôi sẽ đánh cậu tới chết, hiệu quả không kém hơn hải liên na.”

    “Hả?” Adolf trợn to mắt, y không phải là ý đó chứ. Nếu không đạt tới tinh thần lực cấp tám, vậy hắn không thể hoàn thành chuyện muốn làm, không làm được chuyện đó, hắn cứ thế bị thuốc phiện giày vò chết cũng được… hắn vẫn luôn ôm suy nghĩ này!

    “Cho nên, thuốc phiện chúng ta vẫn phải cai!” Phỉ Vô Thuật mới bất kể hắn suy nghĩ gì, ngoài cười trong không cười nói: “Yên tâm đi, có tôi giám sát, cấp tám đảm bảo. Trong thời gian ngắn của cậu, là bao lâu?”

    Adolf chần chừ nói: “Hai năm.”

    “Hê, hai năm?” Phỉ Vô Thuật sửng sốt, sau đó không nể mặt bậc cười, “Tôi còn cho là nửa năm một năm, đang muốn đau đầu một chút. Hai năm à? Tôi bao hết, chuyện đơn giản quá chừng. Adolf cậu thật không có chí khí!”

    Adolf mài răng: “Cậu nghĩ tinh thần lực là thứ dễ tăng như vậy sao!” Liên bang ai ai cũng tu luyện tinh thần lực, trình độ bình quân cũng mới khoảng cấp một cấp hai? Càng tăng lên cao, càng gian nan được chưa!

    “Là rất dễ tăng đấy. Cậu không tin tôi?” Phỉ Vô Thuật vô tội nhìn hắn, mỗi ngày y đều có thể cảm giác được tinh thần lực đang chậm rãi tăng trưởng không ngừng nghỉ, xem ra không bao lâu nữa, lại sẽ ổn định bước lên cấp tám. Tung Hải quyết nếu không thể cho Adolf, vậy thì hỏi thử Tiểu Dực Dực, có thể lấy bí thuật tu luyện khác ra hay không. Tinh hệ Hà Việt tài nguyên nhiều, hoàn toàn không lo.

    “Cậu thật sự là…” Adolf hít một hơi, tựa hồ hết cách với Phỉ Vô Thuật, thỏa hiệp, “Cậu có thể thử xem.” Hắn không tin có biện pháp cai thuốc phiện… để Phỉ Vô Thuật thử thì y sẽ từ bỏ, hắn nghĩ thế, nhiều lắm thì mình bị giày vò một trận, ăn chút khổ thôi.

    “Cậu nên tin tưởng tôi một chút.” Phỉ Vô Thuật vỗ vai hắn, lộ ra nụ cười khiến Adolf sợ hãi, “Bắt đầu từ hôm nay, không cho phép lại chạm vào hải liên na.”

    Đây là Tần Dực dặn dò, trước dẫn phát cơn nghiện, ở ranh giới không thể chịu đựng nổi nữa, mới cho thuốc mạnh diệt tận gốc, cuối cùng lại dùng thuốc ôn hòa tu bổ hệ thống thần kinh từng chút một.

    Adolf sụ mặt, biểu tình khổ sở, nhưng trong lòng lại trở nên an ổn yên tâm kỳ lạ, cảm giác có anh em, thật là đáng tin. Cho dù không ôm quá nhiều hy vọng với hành động của Phỉ Vô Thuật, nhưng vẫn cảm thấy đặc biệt vui. Thích cảm giác được người ta quan tâm lo lắng, nghe tuy rất kém cỏi, hoàn toàn không phải phong cách của đại gia Adolf hắn, nhưng hắn vẫn muốn nói thế.

    “Nè, Vô Thuật.” Hắn trầm mặc một lúc, buồn bực nói: “Cảm ơn.” Vì rất nhiều chuyện.

    Phỉ Vô Thuật nhếch môi, tà khí đầy mặt, “Tôi có dự cảm, mấy ngày sau cậu sẽ không nói thế nữa.”

    Adolf lại rùng mình… hắn có phải đã quên cái gì không?

    Xin nghỉ hẳn một tuần, giáo viên tựa hồ đã biết tình huống Adolf, đối với hành động của Phỉ Vô Thuật là ngầm cho phép cũng là ủng hộ, Adolf là mầm mống tốt, các giáo viên không muốn tên nhóc xấu xa này đi nhầm đường.

    Đương nhiên, do thỉnh cầu của y, Elizabeth vẫn luôn nghẹn cơn giận muốn tới trước mặt y chửi vài câu nâng khí thế cũng bất hạnh không chụp được người, buồn bực phát tiếc lửa giận đầy bụng lên đám hộ hoa sứ giả của cô.

    Phỉ Vô Thuật trong đoạn thời gian này cũng không đi tinh hệ Hà Việt nữa, trước khi dọn dẹp tâm tình phiền toái hỗn loạn của mình, y không muốn đi nhìn gương mặt nhu nhược đó của Tina, y thật sự sẽ không cẩn thận đấm một phát.

    Nhưng Tần Dực ngược lại tới liên bang thời gian khá dài, tuy nói là vì phối chế thuốc cho Adolf, nhưng vẫn khiến tâm trạng Phỉ Vô Thuật tốt hơn mấy phần__ nếu không có tiếng kêu thảm không nỡ nhìn của Adolf, như vậy cuộc sống mỗi ngày liền hoàn mỹ.

    “__ Phỉ Vô Thuật cậu tên ác ma khốn kiếp lưu manh a a a a__ mẹ kiếp cậu đừng lo chuyện bao đồng__”

    “Thả ông ra! Hải liên na! Tôi muốn hải liên na!”

    “Phỉ Vô Thuật! Ông nhất định sẽ xẻo cậu a a a!”

    __ Trong một căn phòng ký túc xa, mỗi ngày mỗi đêm đều có một âm thanh khàn đặc kiệt lực mắng chửi, người không biết chuyện còn sẽ cho rằng Phỉ Vô Thuật trong miệng người này rốt cuộc đã làm chuyện cùng hung cực ác nào với hắn.

    Mà đương sự bị chửi rủa, vào buổi tối khi nghỉ ngơi, luôn sẽ hảo tâm giúp bịt miệng tên này, bất đắc dĩ phủi tay, đã nói rồi mà, đừng nói cảm ơn y, đã biết sẽ phát triển thành tình huống hiện tại mà.

    Adolf khóc không ra nước mắt, kỳ thật tâm trạng của Phỉ Vô Thuật vẫn chưa tốt trở lại phải không? Hắn vẫn là tên ngu tự dâng mình lên.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi phỉ quân