Trọng sinh chi phỉ quân – Chương 69-75

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi phỉ quân

    69, Kịch bản không còn lặp lại 2

    Tuy đủ chuyện đang không ngừng phát sinh, nhưng trọng tâm cuộc sống của Phỉ Vô Thuật vẫn là ở trường học, cho dù có cần cù chạy tới tinh hệ Hà Việt, lúc có tiết, y vẫn ngoan ngoãn xách Adolf cùng đi.

    Y và Adolf được phân vào lớp A, nhưng rất tiếc, trong tập thể nhỏ hai mươi người, trừ Hạ Sơn hán tử thành thật, cùng với Garcia và Martha bị Elizabeth giận lây, người còn lại đều hình thành một tập thể nhỏ với Elizabeth là trung tâm.

    Chỉ cần gặp mặt trên lớp, Phỉ Vô Thuật và Adolf đều sẽ bị một đám người dùng ánh mắt lăng trì trăm lần. Lớp thể thuật hôm nay cũng không ngoại lệ.

    “Đây là công kích tinh thần.” Phỉ Vô Thuật gác vai Adolf, đối diện ánh mắt bài xích của một đám người làm như không thấy, cười đùa nói, “Mau giả yếu đuối chút, nếu không cũng quá có lỗi với con mắt trừng to sắp rớt khỏi khóe của mấy người đó.”

    Adolf phối hợp che ngực, yếu ớt tựa lên người Phỉ Vô Thuật: “Vô Thuật nhanh cho tôi dựa, họ nhìn tới mức tôi sắp ngất.”

    Phỉ Vô Thuật mờ mịt nói: “Tôi đã quên cậu có chứng sợ hãi ánh mắt.”

    Adolf gật đầu như gà mổ thóc: “Vô Thuật cậu ngay cả lời tôi từng vô ý nói ra cũng nhớ, tôi rất cảm động!”

    “Đương nhiên nhớ.” Run rớt da gà toàn thân, Phỉ Vô Thuật liếc nhìn bạn học đối diện một đám mặt xanh mét, nhàn nhã nhếch môi, “Cho nên bạn học đối diện, làm phiền các cậu đừng nhiệt tình nhìn quản gia tương lai của tôi thế được không? Nhìn hư rồi lấy cái gì đền cho tôi?”

    “…” Tên này da mặt còn dày hơn tường thành, tia laze cũng không xuyên thủng, chỉ dùng ánh mắt nhìn có thể nhìn hư sao? Trên mặt nguyên đám viết rõ khinh bỉ, nhưng vẫn không học được loại tinh thần da mặt dày này, lặng lẽ dời tầm mắt.

    Mà Adolf buồn bực đạp đạp dưới đất, hắn còn chưa đem mình bán cho Phỉ Vô Thuật đâu! Cái gì là quản gia tương lai? Bên môi nở nụ cười gian, ít nhất phải bàn rõ thù lao đã, Adolf đại gia tôi rất mắc đấy!

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ tương lai tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Mỗi lần tới tiết chuyên ngành đều tới một lần, họ cũng không chê mệt.” Một mỹ nhân thân hình lồi lõm đúng chỗ đi tới cạnh họ, mắt Adolf nhìn qua thẳng tắp, một bộ dáng vô dụng bị hút mất hồn khiến Phỉ Vô Thuật nhìn không nổi vỗ cho một cái vào đầu, quản gia tương lai của Phỉ gia có cần mất mặt thế không? Ngay cả một nửa gương mặt quan tài của chú Tôn Thủ cũng không sánh được!

    “Martha.”Đối với Martha và Garcia bị tập thể nhỏ bài xích, Phỉ Vô Thuật bình thường cũng sẽ nói vài câu với họ, y cười, “Sau này đi vòng qua Adolf đi, tôi lo ngày nào đó cậu ta sẽ trực tiếp nhào vào cậu.”

    Martha cười nhẹ một tiếng: “Cậu ta có thể thử xem.” Ánh mắt cô không mang ý tốt liếc nhìn nửa người dưới của Adolf.

    Adolf kẹp chặt hai chân, rùng mình một cái, mẹ ơi con gái trên thế giới này càng lúc càng đáng sợ, muốn tìm một cô hiền lương ôn thuận khó khăn thế sao?! Adolf đổ lệ trong lòng.

    Nén cười, Phỉ Vô Thuật liếc nhìn Garcia một mình đứng xa xa, bất đắc dĩ nói: “Sao rồi? Cậu ta vẫn không lại đây?”

    Từ đầu tới giờ, Garcia đối với y luôn áp dụng sách lược né tránh từ xa xem như không thấy, vẻ mặt rõ ràng là tôi không muốn nói chuyện với cậu, khiến y buồn bực không thôi, y từng đắc tội Garcia sao?

    Bất giác, y lại hỏi lần nữa: “Garcia rốt cuộc tại sao lại… không thích tôi như vậy?” Y tự cho là hàm súc cân nhắc từ ngữ, dựa theo thái độ của Garcia, không nói ghét đã coi như nhẹ rồi.

    “Ha ha.” Martha cười tươi phủi tay, “Đã nói không phải thế rồi, tên nhóc đó thích cậu thích tới không chịu nổi, đây là xấu hổ! Xấu hổ!”

    Phỉ Vô Thuật mờ mịt nhìn cô, nói chuyện phải dựa vào lương tâm nha! Cậu thật sự cảm thấy vẻ mặt căng cứng của Garcia là xấu hổ? Trong từ điển của cậu, xấu hổ nhất định có ý nghĩa khác phải không? Chẳng hạn phản cảm như nhìn kẻ địch?

    Martha che miệng để nụ cười chỉ vang trong phạm vi nhỏ, hồi lâu mới thẳng lưng dậy, nghiêm túc nói: “Cái này là ghen.”

    “…” Phỉ Vô Thuật tỏ vẻ y càng lúc càng không hiểu cô gái này đang nghĩ gì.

    “Garcia là một cô nhi, luôn rất ái mộ gia đình ấm áp, sự quan tâm của người nhà vân vân.” Mắt Martha nhu hòa, nhẹ giọng nói, “Vì một vài cơ hội, cậu ta từng thấy bộ dạng cậu bảo vệ Phỉ Vô Tranh.”

    Nhắc tới tên Phỉ Vô Tranh, Phỉ Vô Thuật hơi híp mắt lại, nói ra, người này gần đây hoàn toàn không có động tĩnh nào, là cuối cùng muốn ngừng nghỉ một thời gian, hay là đang âm mưu kế hoạch lớn hơn? Môi nở nụ cười, bất kể thế nào, y hiện tại cũng không có gì sợ hết. Nói sao nhỉ, cũng không phải chỉ có một mình.

    Y nghiêng đầu, nghe Martha tiếp tục nói: “Garcia còn từng chính miệng nói với tôi, cậu ta rất muốn có một người anh như cậu, rất ngưỡng mộ ghen tỵ Phỉ Vô Tranh.”

    “Vậy sao?” Phỉ Vô Thuật chỉ có thể cười gượng, sao y không biết y vốn tốt như vậy?

    “Vừa rồi trên đường tới lớp, Garcia lại nhìn thấy Phỉ Vô Tranh, cho nên tâm trạng lại ác liệt rồi.” Martha bất đắc dĩ khoác tay, “Cậu để cậu ta ở đó yên tĩnh một chút là được.”

    Phỉ Vô Thuật nhạy bén bắt được tin tức trong lời cô: “Phỉ Vô Tranh? Sao nó lại ở trường?”

    “Đương nhiên là tới tìm cậu.” Martha cười nói, “Còn hỏi đường chúng tôi đấy.” Cô nhíu mày, “Sao vậy? Cậu ta còn chưa tìm được tới chỗ cậu sao? Tôi đã chỉ đường rất rõ rồi, có lạc đường cũng không liên quan tới tôi đâu.”

    Phỉ Vô Thuật nhíu mày, Phỉ Vô Tranh rốt cuộc tới làm gì?

    “Giáo quan Văn còn chưa tới, tôi ra khỏi sân huấn luyện xem thử trước.” Ý đồ Phỉ Vô Tranh tới đây khiến y không thể nhìn thấu, là đơn giản tới bồi dưỡng tình cảm anh em, hay là vì chuyện Phỉ Đồ? Nếu là cái sau, vậy bên trong có rất nhiều chỗ đáng suy ngẫm.

    “Tôi đi cùng cậu.” Adolf đút hai tay vào túi, đi theo Phỉ Vô Thuật, lười biếng vặn eo, “Đã lâu không gặp em trai mỹ nhân của Vô Thuật rồi, hôm nay phải nhìn cho đã, giữ nó lại ăn cơm với chúng ta thế nào?”

    “Không thế nào.” Phỉ Vô Thuật lạnh mặt bác bỏ, muốn để y không nuốt nổi cơm sao?

    Sau khi hai người đã đi một khoảng xa, Garcia trước đó còn đứng ở xa lập tức lao lại chỗ Martha.

    “Xấu hổ cái con khỉ! Tôi không xấu hổ!” Cậu nghiến răng nghiến lợi vỗ đầu chỉ trích, “Sao cô có thể nói bậy!”

    “A, thì ra cậu đang nghe à.” Martha nhíu mày, “Lại nói, tôi nói bậy chỗ nào?”

    “…” Garcia luôn dựng lỗ tai nghe trộm đỏ mặt cúi đầu, “Tôi tôi tôi tôi!” Tôi không có!

    Đáng tiếc quá kích động, lại mắc nghẹn.

    Martha lại cười nhạo bỏ đá xuống giếng.

    “Nhưng Martha.” Garcia bất đắc dĩ đợi Martha cười xong, mới nghi hoặc hỏi, “Chúng ta gặp Phỉ Vô Tranh khi nào? Cô lại lừa người ta? Lát nữa Phỉ Vô Thuật trở lại, cô vẫn nên nghĩ xem phải làm sao xin lỗi người ta đi.”

    “Cậu ta là đàn ông con trai, sao có thể tính toán với tôi?” Martha đưa tay xoa đầu Garcia, nhìn Garcia nhếch nhác cúi đầu né tránh, trong ánh mắt mang ý cười lại xẹt qua một tia âm u…

    Đối với một người không thể trở lại, cô còn đi xin lỗi thế nào?

    Xin lỗi, Garcia. Có chút chuyện cậu không thể làm được, thì để cô tới làm… Martha ẩn đi khổ sở trên môi, đừng cho là cô không biết, sở dĩ Garcia kiên trì giữ khoảng cách với Phỉ Vô Thuật, chính là lo lắng một ngày nào đó sẽ bị thiếu tướng lợi dụng quan hệ giữa hai người họ gây bất lợi cho Phỉ Vô Thuật.

    Đứa trẻ này tỉ mỉ nhạy cảm vô cùng, đoán được nhiệm vụ có thể bị phái cho, liền cắt đứt khả năng đó từ trước.

    “Ê, Martha.” Garcia bảo vệ đầu né tránh nhảy sang một bên, nghiêm túc nhìn cô, “Chắc cô không có chuyện gì đang giấu tôi đúng không?”

    Cô sửng sốt, sau đó cười nói: “Sao có thể?” Quả nhiên nhạy cảm quá…

    “Vậy thì tốt.” Garcia bầm bầm một câu, “Phỉ Vô Thuật rất tốt, tôi không muốn mang mục đích tiếp cận cậu ta… nhưng, nếu cố gắng quên mục đích thì có thể phải không?” Mắt cậu sáng rực nhìn Martha, “Tôi thật sự muốn làm bạn với cậu ta!”

    “Thu lại lời của cậu đi, Garcia!” Martha nghiêm túc nhìn cậu: “Đừng quên không có thiếu tướng, thì không có chúng ta hôm nay! Cậu cho rằng không trở thành một thành viên khai thác mỏ, không trở thành đồ chơi cho người ta tìm vui, là công lao của ai?!”

    “Martha…”Garcia sửng sốt, sau đó buồn bực rũ đầu, “Tôi biết.”

    Mà Phỉ Vô Thuật ra khỏi sân huấn luyện, khi nhìn thấy người nằm dưới đất đằng xa, kinh ngạc trợn to mắt: “Giáo quan Văn?!”

    Y chạy vội qua, lại phát hiện giáo quan Văn đã chìm vào hôn mê, bất giác càng thêm kinh ngạc, ở đây là đâu? Đây là học viện thủ đô đấy! Không phải ai cũng có thể tùy tùy tiện tiện vào đây được! Giáo quan Văn có thể trở thành giáo viên lớp thể thuật, thực lực sao có thể kém cỏi cho được?

    “Là ai làm?” Adolf không thể tin nổi nói, “Học viện thủ đô không phải nói cho dễ nghe thôi đâu!” Đó là thực lực tuyệt đối và quyền uy không cho phép khiêu chiến!

    Phỉ Vô Thuật trầm mặc, trong đầu vụt qua gương mặt một người__ Phỉ Vô Tranh, chuyện này có liên quan tới mày không?

    “Ê ê! Ở đây có một cái máy thông tin!” Sau khi Phỉ Vô Thuật vác giáo quan Văn lên, Adolf phát hiện một thứ dưới đất, vội nhặt lên, “Tôi nhớ máy thông tin đeo trên tay em trai cậu chính là hình dạng này phải không? Ê… màn hình còn sáng này?”

    Hắn ghé lại nhìn, thấy một đoạn tin chưa gửi, bất giác đọc ra: “Cuối đường Thanh Hóa… đây là cái gì?”

    “Đồ là của nó. Bốn chữ này chắc là cuối đường Thanh Hoa, cách học viện chúng ta không xa.” Phỉ Vô Thuật không biểu cảm đứng tại chỗ, ngừng một chút, mới chậm rãi nhếch môi lên, “Xem ra viết rất vội vàng… Adolf, cậu nghĩ được gì?”

    Adolf nhìn giáo quan Văn hôn mê bất tỉnh, lại nhìn máy thông tin trong tay, chần chừ nói: “Bắt cóc?” Hắn cẩn thận nhìn sắc mặt Phỉ Vô Thuật, “Tôi nói em trai cậu bị người bắt rồi, cậu sẽ không tức giận chứ?”

    “Bắt cóc người ở học viện thủ đô, có thể sao?” Phỉ Vô Thuật bật cười, “Cậu thật không có não!”

    Không đợi Adolf trả lời, y đã nở nụ cười quái dị, “Chính vì không thể nào động thủ ở học viện thủ đô… cho nên, đây mới là cơ hội dụ tôi ra ngoài.”

    Còn cho rằng cuối cùng chịu yên tĩnh một thời gian, kết quả mày vẫn không thể chịu nổi cô đơn à, Phỉ Vô Tranh.

    70, Kịch bản không còn lặp lại 3

    “Cậu rốt cuộc đang nói gì thế!” Adolf nghe mà như chìm vào sương mù, lắc lắc máy thông tin trong tay, “Vấn đề hiện tại là, xem ra em trai cậu rất có thể đã xảy ra chuyện rồi?” Hắn hoài nghi nhìn Phỉ Vô Thuật, “Tôi nghe nói cậu rất tốt với em cậu, gặp chuyện này không phải nên lao đi ngay lập tức sao?”

    “Ừm, có lý lắm.” Phỉ Vô Thuật nghiền ngẫm gật đầu, “Đổi lại trước kia, tôi hiện tại đại khái đã lao ra khỏi cổng trường rồi.”

    Sau đó y phủi tay cười, “Nhưng hiện tại là hiện tại mà.”

    Adolf mắt nhang mũi nhìn y: “Nghe không hiểu.”

    “Cậu không cần hiểu.” Phỉ Vô Thuật đặt giáo quan Văn lại xuống đất, duỗi lưng một cái, liếc mắt nhìn Adolf, “Mấu chốt là, cậu có muốn cùng tôi đi cứu nó hay không?”

    Adolf bị tư duy nhảy vọt của Phỉ Vô Thuật khiến cho đờ người, hắn chỉ chỉ giáo quan Văn, “Thầy ấy làm sao?”

    “Tôi tin lát nữa sẽ có người phát hiện ra thầy.” Phỉ Vô Thuật vừa bấm máy thông tin, vừa không chịu trách nhiệm nói.

    Adolf “à” một tiếng, rồi không nhìn giáo quan Văn nữa, chuồn lại cạnh Phỉ Vô Thuật, duỗi cổ nhìn màn hình trên máy thông tin: “Cậu đang làm gì vậy?” Y đối với biểu hiện không vội không hoảng thậm chí bình tĩnh ung dung quá mức của Phỉ Vô Thuật làm hiếu kỳ muốn chết, đây vẫn là người anh trai thập toàn thập mỹ em trai bị đứt một cọng tóc cũng sẽ đánh đối phương răng rơi đầy đất trong miệng Martha sao?

    Phỉ Vô Thuật cười với hắn: “Đánh không lại, đương nhiên phải tìm cứu binh rồi, hơn nữa là cứu binh càng nhiều càng yên tâm nha.”

    Trên màn hình xuất hiện gương mặt vĩnh viễn cũng ngủ không tỉnh của Ngô Khởi: “Tiểu Vô Thuật, có chuyện gì?”

    “Vô Tranh bị bắt cóc trong trường.” Phỉ Vô Thuật đầy hàm ý nói, “Đối phương còn gọi tôi đến cuối đường Thanh Hoa cứu nó.” Y cười, “Ngô Khởi đại ca có muốn đi cùng không? Gần đây bị Lallot nhìn chặt quá, sớm đã ngứa tay phải không?”

    Ngô Khởi chậm rãi nhếch môi, con mắt màu đỏ cuối cùng mở ra, vết sẹo trên mặt vặn vẹo dữ tợn, nụ cười nguy hiểm mà áp bách, cứ như một con mãnh thú vừa tỉnh khỏi giấc ngủ, giọng nói thấp trầm: “Cuối đường Thanh Hoa?”

    Phỉ Vô Thuật cười gật đầu: “Tới đi tới đi, Lallot bị Tiểu Dực Dực kéo đi làm khổ công, không có thời gian quản anh.”

    “Ừ.” Ngô Khởi không chút do dự gật đầu, “Tới ngay.”

    Liên lạc bị trực tiếp ngắt ngang, Phỉ Vô Thuật cũng không để ý thu lại máy thông tin, vẫy tay với Adolf: “Chúng ta có thể đi rồi.”

    Adolf hoang mang chớp mắt: “Cứ thế?”

    “Vậy còn có thể thế nào?” Phỉ Vô Thuật kỳ quái hỏi lại.

    “Không phải nói càng nhiều càng an tâm sao?” Adolf theo Phỉ Vô Thuật đi về hướng cổng trường, “Chỉ mới có một người!”

    “Có vài viện trợ một địch trăm, loại cảnh giới như cậu không thể lĩnh hội được đâu.” Phỉ Vô Thuật tự tin tràn trề nói, “Người hôm nay, lấy một địch ngàn còn chưa đủ.”

    Adolf trợn trắng mắt, cậu cứ phét đi!

    Phỉ Vô Thuật bình tĩnh cười, thật đúng là kẻ kiến thức hạn hẹp, đợi thấy rồi cho cậu kinh hãi.

    Hai người dần đi xa, giáo quan Văn hôn mê không ai để ý nằm tại chỗ, đợi đợt người sau phát hiện hắn.

    Đường Thanh Hoa là một con đường giải trí có đủ câu lạc bộ cùng sòng bài, ngày đêm huyên náo phồn hoa. Nhưng càng là nơi phồn hoa, càng dễ sinh ra bóng tối, cuối đường Thanh Hoa chính là một tồn tại như thế.

    Cuối đường Thanh Hoa là một khu kiến trúc bị bỏ phế, ban đầu lúc xây dựng đường Thanh Hoa, vì đủ mâu thuẫn cạnh tranh, lúc đến đoạn cuối cùng, kế hoạch xây dựng bị gác lại, sau đó chuyện dẫn tới cạnh tranh được giải quyết, nhưng kế hoạch vẫn không được đưa lên nhật trình, thế là con đường với khung nhà cao tầng đã được dựng đành bỏ phế từ đây.

    Cuối đường Thanh Hoa hoang phế trở thành hang ổ cho tội ác sinh sôi, vô số giao dịch bẩn thỉu được tiến hành ở đây, vô số tính mạng lặng yên vô thức mất đi ở đây.

    Cho tới nay, cuối đường Thanh Hoa đã trở thành nơi nhân vật thượng tầng và nhân sĩ hắc ám đều biết rõ. Trên đời không tồn tại nơi tuyệt đối sáng, còn không bằng để bóng tối ngay dưới mí mắt, cấp cao liên bang nghĩ thế, vì vậy ngầm cho phép chỗ hỗn loạn này.

    Phỉ Vô Thuật và Adolf muốn đến, chính là một nơi như thế… nơi rất được họ thích.

    Adolf ngửi được mùi hương hải liên na mơ hồ tỏa ra từ trên đường, say mê lại hoài niệm híp mắt lại: “Tôi thích nơi này!”

    Từ lúc bước vào con đường huyên náo hỗn loạn này, Phỉ Vô Thuật đã như con cá được trở về sông, thoáng cái dung nhập vào bầu không khí này, một thân đầy mùi vị thổ phỉ hoàn toàn nhìn không ra là một học sinh, y cà lơ phất phơ lê bước chân tản mạn, ánh mắt bâng quơ lướt qua người và vật xung quanh, không có kẻ nào đáng nghi, xem ra đều xác định y sẽ đến, nên đợi y ở điểm cuối.

    Thu lại tâm tư xoay chuyển, y liếc nhìn Adolf, hận không thể rèn sắt thành thép vỗ một cái lên lưng hắn: “Nhìn bộ dạng kém cỏi của cậu đi! Ra ngoài đừng nói là người Phỉ gia tôi!”

    Adolf trợn ánh mắt vô tội nhìn y, cho nên đã nói rất nhiều lần rồi, hắn vốn không phải người Phỉ gia mà.

    “Không phải chỉ là hải liên na thôi sao.” Phỉ Vô Thuật hào khí vung tay, “Đợi khi cậu lên tới tinh thần lực cấp tám, tôi bảo Mạc Sinh dẫn cậu đến chỗ sản xuất hải liên na! Đến lúc đó cậu muốn bị khói thuốc hun chết cũng không vấn đề!”

    Mắt Adolf sáng lên, quả đoán bán luôn bản thân, cười hề hề nói: “Dù sao là quản gia đại nhân của Phỉ gia, đãi ngộ có thể nào cao hơn chút không? An bài mười cô tám cô em trải giường xếp chăn được không?”

    “Cái này phải xem biểu hiện của cậu.” Phỉ Vô Thuật chậm rì kéo giọng làm giá.

    “Biểu hiện của tôi mấy ngày nay không phải cậu đã thấy rồi sao?” Adolf lười biếng duỗi lưng, “… Cũng phải nói lại, chúng ta là tới tham quan hay tới cứu người?” Có phải hơi bị nhàn nhã quá mức không?

    “A, cậu không nói tôi cũng quên mất.” Phỉ Vô Thuật gõ đầu, “Xem trí nhớ của tôi này.”

    Adolf đơ người nhìn y: “Tôi không bao giờ tin tưởng tình yêu anh em nữa, Martha còn khen cậu là người anh quy phạm trên trời không có dưới đất không còn, chậc!”

    “Người tùy tiện tin lời con gái mới là kẻ ngốc.” Phỉ Vô Thuật không chút lưu tình chê cười, “Lại nói, chuyện tình yêu anh em…” Y nhếch môi, nụ cười nhạt đi, đáy mắt lạnh lẽo, thứ này, trên người Phỉ Vô Tranh, y sớm đã không còn.

    “Đi thôi.” Phỉ Vô Thuật nhàn nhạt nói, “Có thể đi rồi.”

    Cái gì gọi là có thể đi rồi? Adolf mờ mịt ngẩn ngơ, cuối cùng từ bỏ suy nghĩ suy đoán hành vi Phỉ Vô Thuật, tóm lại cứ đi trước là được.

    Mà ở chỗ Adolf không nghe thấy, Phỉ Vô Thuật nhẹ cười: “Tiểu Dực Dực, anh quả nhiên đã tới rồi.”

    Tần Dực nhẹ nói: “Lallot nói Ngô Khởi vô cớ rời khỏi phòng, nhất định là bên cậu có chuyện.”

    Phỉ Vô Thuật nhướng mi, đó là tự nhiên, trừ y và Lallot, Ngô Khởi đại ca còn để ý tới ai đâu?

    “Nhưng, cậu ta thật sự động tay chân gì trên người Ngô Khởi đại ca à. Tôi còn cho rằng Mạc Sinh trước đó đang dọa tôi.” Phỉ Vô Thuật cười nhẹ trong thế giới tinh thần, “Một khi Ngô Khởi đại ca rời khỏi cậu ta một phạm vi nhất định, máy cảnh báo sẽ cưỡng chế gọi cậu ta ra khỏi trò chơi, thật là cực khổ cậu ta.”

    Vì Ngô Khởi trước giờ không hiểu được cái gì là hạ thủ có chừng mực, cho nên Lallot vì xử lý hậu quả cho hắn có thể nói là đau đầu nhức óc, cuối cùng bất đắc dĩ phải hạ chiêu cực ngốc, cột người bên cạnh trông chừng, như vậy sẽ không sợ Ngô Khởi lại gây ra họa gì.

    Tóm lại, Ngô Khởi so với y và Mạc Sinh, càng giống một đứa trẻ hư không hiểu thế sự nhân tình, thường xuyên chuốc họa, khiến ông bố phải nhọc cả tâm.

    Phỉ Vô Thuật lải nhải cho Tần Dực nghe, cuối cùng tổng kết: “Nhưng Ngô Khởi đại ca hiện tại thế này, còn không phải do Lallot chiều mà ra. Lallot đây là tự ăn quả đắng, nhưng tôi thấy cậu ta rất là vui vẻ.”

    “Ừ.” Tần Dực tán đồng, sau đó bình tĩnh hỏi, “Cậu đây là đang ngưỡng mộ à?”

    Phỉ Vô Thuật cười khan: “Tiểu Dực Dực anh đừng nghĩ bậy.”

    “Tôi sẽ không chiều cậu.” Tần Dực nghiêm túc nói, “Nếu không, khuyết điểm của cậu sẽ càng lúc càng nhiều.”

    “=口=” Y đã biết sẽ như thế mà!

    Phỉ Vô Thuật co giật khóe môi, hoàn toàn trong dự liệu, cho nên y mới phủ nhận đấy.

    “Khuyết điểm phải sửa, cho nên chúng ta nói từ cái gần đây nhất.” Tần Dực một bộ nghiêm chỉnh thuyết giáo, “Là chuyện gì khiến cậu không nói với tôi một tiếng, đã tùy tiện hành động?”

    “Đây là khuyết điểm?” Phỉ Vô Thuật ngốc lăng.

    Tần Dực bình tĩnh chỉ ra: “Không tin tưởng tôi.”

    Phỉ Vô Thuật phủ nhận: “Tôi không có.” Tin tưởng nhất chính là Tiểu Dực Dực được chưa! Ai có thể cùng y thân mật cứ như một thể? Tin tưởng Tiểu Dực Dực, giống như tin tưởng một mình khác, là chuyện rất đương nhiên.

    “Cậu gọi Ngô Khởi giúp đỡ.” Tần Dực ngữ khí đạm nhạt, “Nhưng lại không nói với tôi.” Hắn nghiêm túc bổ sung, “Cậu ta không phải đối thủ của tôi.”

    “…” Đây là ghen sao ghen sao vẫn là ghen sao? Nụ cười trên mặt Phỉ Vô Thuật gần như chói mù mắt Adolf bên cạnh, y buồn cười thở ra một tiếng, đột nhiên phát hiện Tần Dực thế này thật sự vô cùng đáng yêu, bất giác trêu chọc, “Nhưng Tiểu Dực Dực anh dù có lợi hại thế nào cũng đánh không tới cậu ta, căn bản không ở cùng một thế giới mà.”

    Tần Dực trầm mặc, sau khi Phỉ Vô Thuật tự giác được mình nói sai, mới nhẹ mở miệng: “Tôi sẽ tới liên bang.”

    Trong lời hắn không có sự khẳng định chắc chắn gì, thậm chí không có sự quyết tâm trảm đinh chặt sắt, nhưng lại khiến người nghe tin tưởng không hề do dự.

    Tuy giữa tinh hệ Hà Việt và tinh hệ Ngân Hà, thứ duy nhất có thể liên kết là máy dẫn tinh thần. Người bình thường cho dù biết tinh hệ Hà Việt thật sự tồn tại, có lẽ cũng sẽ nghĩ, đây là hai thế giới hoàn toàn bất đồng, cả đời cũng không thể từ bên này sang được bên kia. Mà trên thực tế, với hiểu biết trước mắt của họ, sự thật quả thật là thế.

    Nhưng lời Tần Dực, lại khiến người nguyện ý tin tưởng vào nó.

    Người này, luôn rất đáng tin. Lời người này nói ra, thì tất nhiên sẽ thành sự thật.

    Phỉ Vô Thuật nhếch môi, cắn răng, Tiểu Dực Dực hiếm khi thẳng thắn bày tỏ tâm ý như vậy, không thể ghi âm lại làm kỷ niệm thật đáng tiếc. Y cười mở miệng: “Kỳ thật người tôi muốn tìm tới giúp đỡ, không phải Ngô Khởi đại ca, mà là anh đấy, Tiểu Dực Dực.”

    Y nói tiếp: “Tôi biết Ngô Khởi đại ca ly khai, Lallot nhất định sẽ rời khỏi tinh hệ Hà Việt đuổi theo. Mà Tiểu Dực Dực đang ở chung với Lallot, nhất định sẽ vì lo lắng cho tôi, cho nên tới liên bang.”

    Tần Dực không đáp lời, Phỉ Vô Thuật liền tự xem đó như là xấu hổ, Tiểu Dực Dực ở trước mặt y xấu hổ rất nhiều lần rồi không phải sao?

    “Cho dù sự tình không giống như tôi dự liệu, Tiểu Dực Dực anh không tới…” Phỉ Vô Thuật chẳng hề gì nhún vai, “Đi được nửa đường tôi cũng sẽ quay trở về.” Y sớm đã không người phải anh ngốc lo lắng cho em trai đến mức máu nóng lên não, sao có thể trân mắt đi vào cạm bẫy?

    “Chẳng qua kéo dài lâu như vậy, Tiểu Dực Dực anh cuối cùng đã tới.” Đúng như y dự liệu, Phỉ Vô Thuật vừa lòng híp mắt, cái này có thể nói rõ Tiểu Dực Dực kỳ thật rất xem trọng y không?

    “Có Ngô Khởi, cậu sẽ không xảy ra chuyện.” Tần Dực bình tĩnh nói.

    Khẩu thị tâm phi là đây! Phỉ Vô Thuật cười nói: “Anh ta không đến được, chưa ra khỏi trường tuyệt đối đã bị Lallot cản lại. Tôi chỉ muốn làm phiền Tiểu Dực Dực thôi.” Sớm đã nói với Adolf rồi, viện trợ này, một địch ngàn còn chưa đủ. Người này vốn không phải là chỉ Ngô Khởi đại ca, mà là Tiểu Dực Dực.

    Tinh thần lực cấp chín rốt cuộc có thể càn quét lớn mức nào? Cảnh tượng nhất định hoành tráng như thu hoạch lúa mì phải không?

    Y đã tính toán xong từ lâu rồi, Ngô Khởi đại ca chính là vật trung gian để thông báo đến Tiểu Dực Dực… khụ khụ, thật là xin lỗi nha Ngô Khởi đại ca, trong lòng y nho nhỏ sám hối một câu.

    Thật lâu không nhận được lời đáp nào từ Tần Dực, Phỉ Vô Thuật chớp mắt, thời gian xấu hổ có cần dài thế không, y thăm dò gọi: “Tiểu Dực Dực?”

    “… Thuốc, cần bình để chứa.” Tần Dực cuối cùng mở miệng, đơn giản tiếc chữ như vàng.

    Gì gì? Đây là đang giải thích nguyên nhân đến trễ sao? Phỉ Vô Thuật kinh ngạc trợn mắt, Tiểu Dực Dực thế mà cũng vì chuyện nhỏ này giải thích với y… đáy mắt nhu hòa cong lên, Phỉ Vô Thuật cười, đối với Tiểu Dực Dực thế này, càng lúc càng thích rồi, có thể làm sao?

    “Tiểu Dực Dực, hôm nay phải nhờ anh rồi.” Phỉ Vô Thuật tràn đầy lòng tin, bất kể đối thủ thế nào, y đều không hề sợ hãi, vì… đã không phải chỉ có một mình.

    Mà ở cổng trường, Ngô Khởi nhìn người mỉm cười đứng trước mặt mình, sửng sốt, sau đó giống như hiểu ra cái gì, bất đắc dĩ thở dài, chậm rãi cụp mắt xuống, một bộ buồn ngủ. Mái tóc đỏ khoa trương chói mắt cũng ảm đạm đi. Tự giác xoay người, đi vòng trở lại, lại bị tiểu Vô Thuật chơi một vố, lần sau phải lôi y ra đánh vài trận mới được.

    Ở nơi Lallot không nhìn thấy, Ngô Khởi nhe hàm răng trắng đều, tiểu Vô Thuật, cậu đợi đấy!

    71, Kịch bản không còn lặp lại 4

    So với sự huyên náo phồn hoa trên quãng đường tới đây, cuối đường Thanh Hoa thật sự lạnh lẽo hoang vắng hơn nhiều. Khi không ngừng đi sâu vào, trên con đường rộng rãi dần không còn thấy bóng dáng người nào khác, tiếng cười đùa chỉ còn ở thật xa đằng sau. Mà kiến trúc hai bên đường cũng từ nhà cao tầng cao tận mây chuyển tiếp qua chỉ còn lại những bộ khung đại khái, trải qua gió thổi mưa dầm, nhìn hoàn toàn là một nơi bị vứt bỏ.

    Không tới nơi này một chuyến, hoàn toàn không biết tinh cầu thủ đô vậy mà cũng có một góc như thế.

    “Người đang ở đâu?” Adolf nhìn trái ngó phải, nếu Phỉ Vô Thuật đã không gấp, vậy hắn gấp cái gì chứ?

    Phỉ Vô Thuật dừng bước, đưa tay chỉ đỉnh tòa nhà cao tầng chỉ mới hoàn công một nửa gần đó: “Đang ở đó đợi đấy.”

    Adolf nhìn theo hướng Phỉ Vô Thuật chỉ, mơ hồ có thể thấy mấy điểm đen nhỏ của mấy người đang di động ở đó. Đồng thời có thể phán đoán, đối phương đã phát hiện ra họ.

    “Cậu cứ thế lên trên?” Adolf hoài nghi nhìn Phỉ Vô Thuật, “Em trai cậu còn đang ở trong tay họ!”

    “Đương nhiên không phải cứ thế mà lên.” Phỉ Vô Thuật nhún vai, gọi một tiếng vào thế giới tinh thần, “Tần Tiểu Qua, ra đây.”

    Cơ giáp đen kịt đường nét sắc bén xuất hiện trước mắt họ, Phỉ Vô Thuật liếc nhìn Adolf hận không thể sáp lại sờ vài cái bên cạnh: “Cậu cũng có cơ giáp đúng không? Cùng lên đi, nếu có tôm tép thì giao cho cậu.”

    “Tại sao tới tôi thì là tôm tép?” Adolf bất mãn báo oán, “Tôi có mất mặt thế không?!”

    Hắn vừa dứt lời, một cơ giáp xanh đậm như nước biển liền xuất hiện bên cạnh cơ giáp đen kịt, so với cơ giáp đen thì lùn hơn chút, thân hình thích hợp, đường nét thoải mái, nhìn có cảm giác ưu nhã thanh quý, cùng bộ dạng vô lại một thân dung tục của Adolf hoàn toàn không hợp, cách biệt như trời và đất!

    Phỉ Vô Thuật không thể tin: “Đây là cơ giáp của cậu?” Trong đầu y chỉ hiện lên một câu__ hoa nhài cắm bãi phân trâu.

    “Ha, ha ha… coi như là vậy đi.” Adolf nhìn trời, vẻ mặt lúng túng phô diễn, xem ra rất tự biết mình, “Dù sao chính là thế đó.”

    Nhìn bộ dạng không muốn nói nhiều cả Adolf, Phỉ Vô Thuật cũng không truy vấn nữa, chỉ vỗ vỗ vai Adolf: “Không ngờ tên nhà cậu cư nhiên cũng có cơ giáp đặc thù, rốt cuộc còn che giấu tôi bao nhiêu chuyện nữa?”

    Adolf chớp chớp mắt: “Cậu che giấu tôi bao nhiêu, tôi liền che giấu cậu bấy nhiêu.”

    Phỉ Vô Thuật cười, tên này cũng hiểu được nhỉ. Nhưng y làm chuyện gì cũng không hề né tránh Adolf, bị hắn nhìn ra kỳ quái cũng không có gì lạ. Vốn cũng không phải muốn cố ý che giấu, chỉ là không muốn hắn chen vào vũng nước đục này… giống như vũng nước đục của bản thân Adolf đã đủ sâu rồi.

    Ngược lại, Adolf cũng nghĩ thế chứ nhỉ.

    Chẳng qua khi chân chính cần giúp đỡ, họ cũng sẽ không keo kiệt mở miệng. Anh em có lúc chính là lấy ra để kêu tới kêu đi.

    “Viễn trình? Tự chọn tốt vị trí để làm viện trợ đi, kỹ thuật đừng kém quá đấy.” Phỉ Vô Thuật liếc nhìn bố trí mũi nhọn trên cơ giáp của Adolf, nghĩ đúng là người không thể nhìn tướng mạo, cái tên mặc quần lót đỏ may bằng tay, cư nhiên có một cơ giáp đặc chế bán cả trăm ngàn hắn cũng không đổi nổi.

    Adolf đắc ý gật đầu, cười hề hề, một lời hai nghĩa ám thị: “Kỹ thuật bắn súng của gia rất chuẩn, cậu có muốn thử không?”

    “Tôi có đối tượng rồi.” Phỉ Vô Thuật bình tĩnh nói, ánh mắt nhìn Adolf tràn đầy đồng tình, cậu cư nhiên dám ở trước mặt Tần Dực đào góc tường anh ta, chuẩn bị chết một ngàn lần chưa?

    Adolf: “=口=”

    Lại ngẩng đầu nhìn tòa nhà cao tầng đó, khóe môi nở nụ cười quái dị bí ẩn, Phỉ Vô Thuật nhẹ cười trong thế giới tinh thần: “Tiểu Dực Dực, anh nói xem họ có phải đã đợi tới rất gấp rồi không?”

    Tần Dực bình tĩnh nói: “Chịu đi gặp họ, đợi là nên thôi.”

    Phỉ Vô Thuật cười lớn: “Nói không sai! Chúng ta hạ mình tới xem màn kịch nhàm chán của họ, là nể mặt họ, cho họ chờ chút cũng là nên!” Y thích cảm giác cao cao tại thượng cúi nhìn kẻ địch, ừm, cảm giác thật không tồi.

    Hai tay như đao leo lên cơ giáp, thân thể linh hoạt trượt vào khoang điều khiển, thời gian của toàn bộ động tác không vượt quá hai giây, liền mạch đơn giản, đủ nhìn ra được thời gian y ngâm trên cơ giáp bao lâu, càng có thể bước thêm một bước suy đoán ra cơ bản của y về cơ giáp cố định vững chắc thế nào.

    Người trên tòa nhà cao tầng quan sát tự nhiên cũng phát hiện điểm này.

    “Bọn họ đang nói gì?” Hồng Ưng hôm nay cũng đến đây, hôm nay là điểm mấu chốt thắng làm vua thua làm giặc, nếu hôm nay không thành công, vậy đợi Phỉ Vô Thuật trở về trường, mấy quân cờ Hastings cài vào liền sẽ bại lộ hết, hơn nữa còn liên lụy đến thiếu tướng Hastings. Nếu phạm phải sai lầm như thế, không đợi Phỉ Vô Thuật tìm bọn họ đòi lại, đầu tiên họ đã bị thiếu tướng trừ khử.

    Cho nên hắn rất căng thẳng, lòng bàn tay cũng rịn đầy mồ hôi trơn trợt, hắn đi qua đi lại cạnh Phỉ Vô Tranh, cuối cùng nhịn không được, ngẩng đầu hỏi cơ giáp cận chiến màu trắng bạc bên cạnh: “Bọn họ đang nói gì? Tại sao còn chưa qua?!”

    Phỉ Vô Thuật đến, trễ hơn thời gian họ dự tính không chỉ mười lần, tự cho rằng rất hiểu tâm tư đối thủ, kết quả lại hoàn toàn đoán sai phản ứng của đối phương, phần vượt khỏi kế hoạch khiến hắn bất an lại lo lắng.

    Trong cơ giáp màu bạc trắng truyền tới giọng nói trầm ổn của một người thanh niên: “Cậu ta lên cơ giáp rồi. Là một cao thủ.”

    “Lên cơ giáp?” Hồng Ưng phát hiện hắn lại đoán sai rồi, Phỉ Vô Thuật muốn chọi cứng? Lẽ nào không lo lắng cho an nguy của Phỉ Vô Tranh sao? Không sợ bọn họ dưới cơn tức giận sẽ giải quyết Phỉ Vô Tranh sao?

    __ Hoàn toàn hoàn toàn! Không giống với dự tính!

    Rốt cuộc là chỗ nào sai sót?

    Hồng Ưng hít sâu một cái, muốn để mình bình tĩnh lại. Hắn căng thẳng, nhưng cũng hưng phấn, chỉ cần nghĩ tới tương lai sau khi thành công, hắn sẽ hưng phấn tới run rẩy. Cho nên, tuyệt không thể dung thứ cho bất cứ sai lầm nào. Trong lòng kiên định với suy nghĩ này, hắn dần bình tĩnh lại, trong mắt tràn đầy ánh sáng cay độc, bất kể Phỉ Vô Thuật có hành động theo dự tính của hắn hy không, hôm nay đã bố trí thiên la địa võng cho y, chỉ cần y tới, nhất định sẽ vĩnh viễn ở lại nơi này!

    “Mang theo một đồng bọn, là cơ giáp viễn trình.” Trong cơ giáp bạc trắng truyền tới âm thanh bình ổn, đó là sự tự tin tuyệt đối của kỵ sĩ cơ giáp về thực lực, “Trước khi tôi giải quyết Phỉ Vô Thuật, người của anh phải giải quyết tên đó.”

    “Được.” Hồng Ưng trầm giọng nói, “Enzo, tất cả nhờ cậu.”

    “Ừ.” Cơ giáp bạc trắng đáp một tiếng, rồi nhảy từ trên tòa nhà cao tầng xuống, cơ giáp đen kịt đã tiếp cận, hắn phải đi nghênh chiến.

    Nhìn bóng lưng cơ giáp bạc trắng, Hồng Ưng không quay đầu, nhưng âm thanh lại dịu đi rất nhiều: “Vô Tranh, nỗ lực hơn mười năm, chính là ngày hôm nay.”

    “Con biết.” Phỉ Vô Tranh không biểu cảm nhìn cơ giáp đen kịt xa xa, đúng, cậu biết, sớm đã dự liệu được ngày hôm nay. Chậm rãi thở ra một hơi, trong con mắt tử la lan phản chiếu rõ chiếc cơ giáp đen càng lúc càng gần, đột nhiên có cảm giác thư thái đã đến ngày này rồi, tựa như gánh nặng giam cầm mình cuối cùng đã biến mất, toàn thân trở nên nhẹ nhàng, dưới chân hư ảo ngả nghiêng suýt ngã ngồi dưới đất.

    72, Kịch bản không còn lặp lại 5

    Trong lúc tiếp cận cơ giáp bạc trắng, Phỉ Vô Thuật quả quyết khởi động hệ thống mai phục ẩn náu, cơ giáp từ đầu tới chân thoáng cái dung nhập vào hoàn cảnh xung quanh, biến mất vô tung vô ảnh.

    Muốn diễn lại trò cũ sao?

    Enzo bình tĩnh khởi động hệ thống phản mai phục, đừng tùy tùy tiện tiện xem hắn là mấy tên cặn bã trong học viện đó!

    Luận tính năng của cơ giáp đặc chế, quân đội liên bang còn phải sợ ai?

    Hành động của cơ giáp Phỉ Vô Thuật bại lộ rõ ràng trong mắt Enzo, muốn tránh hắn đi tới chỗ Phỉ Vô Tranh sao? Nghĩ cũng đừng nghĩ!

    Enzo biết bố cục hôm nay khổng lồ cỡ nào, đây đã là lực lượng lớn nhất có thể điều động dưới tiền đề không kinh động tới thế lực Phỉ gia, trừ hắn ra, xung quanh chỗ nào cũng mai phục kỵ sĩ cơ giáp khác, bao vây toàn bộ vùng đất này, phong kín bất cứ con đường nào có thể chạy thoát.

    Mà Phỉ Vô Tranh là con tin cuối cùng, sẽ dốc sức giữ Phỉ Vô Thuật lại chỗ này!

    Nếu đối thủ dưới tình huống con tin bị uy hiếp bại trên tay mình, thắng lợi như vậy cũng là sỉ nhục. Trong mắt Enzo vụt qua một chút sắc bén, hắn sẽ giải quyết người này trước khi Hồng Ưng uy hiếp Phỉ Vô Thuật, tuyệt đối sẽ không để Hồng Ưng có cơ hội mở miệng!

    Cơ giáp bạc trắng giơ cự cung năng lượng trong tay lên, giữa nhắm và bắn ra gần như không có chênh lệch thời gian, một mũi tên năng lượng màu xanh vô thanh rạch phá không khí, nhắm thẳng vào cơ giáp màu đen, sắc bén mà nhanh chóng, chớp mắt đã tới.

    Cơ giáp đen vốn đang trong trạng thái chạy, mắt thấy đã không cách nào tránh được mũi tên tốc độ cao, nhưng thân cơ giáp ngay lúc này lại gập eo xuống dưới một cách quái dị, mũi tên năng lượng bay xẹt qua thanh kiếm sau lưng, trực tiếp trúng vào một tòa nhà cao tầng phía trước, lập tức một tiếng nổ vang lên, đất đá tung tóe, đợi sau khi đất đá lắng xuống một phần, tòa nhà đã trống rỗng một nửa, nếu còn tiếp tục, đại khái cả tòa nhà cũng sập.

    Nè nè nè, cái đó là vũ khí cấm kỵ phải không? Phỉ Vô Thuật chậc một tiếng, là người kế thừa Phỉ gia, y cũng tuân thủ luật pháp không trang bị mấy loại vũ khí này, đối phương có thể là người của quân đội, cư nhiên còn biết pháp phạm pháp?

    Xem ra đối mặt một cơ giáp đặc chế cùng bậc, hệ thống mai phục không có tác dụng. Nhưng đây cũng là chuyện trong dự liệu. Phỉ Vô Thuật thao tác cơ giáp, chuyển đổi tần số tránh bước nhỏ kinh điển được sử dụng, liên tục né tránh mũi tên năng lượng cắn chặt không buông, cảm khái không thôi, hôm nay quả nhiên gặp được cao thủ thật sự rồi, xem ra trong mắt đối phương, lần này là trận chiến cuối.

    Sở dĩ chọn động thủ vào lúc này, đại khái là đã nhận được tin tức bên chỗ ông già phải không? Không, nên nói là, ông già chính là do bọn họ hạ thủ!

    Trong mắt Phỉ Vô Thuật vô hỉ vô bi sau khi đã chuyên chú đến một cảnh giới nhất định, sau một bước trượt dài, thân cơ giáp màu đen vẽ một nửa đường cong nhanh gọn, rồi đột ngột dừng lại, chuyển hướng đối diện cơ giáp bạc trắng, không có một chút cảm xúc nhìn chằm chằm cơ giáp bạc trắng, để cho bọn họ cùng tính hết nợ đi!

    Cơ giáp đen hơi ngửa người về trước, cứ như một con báo săn đang căng chặt cơ thể, sẵn sàng bùng phát, bước một bước lớn, cước bộ nhẹ nhàng mà linh hoạt không ngừng thay đổi phương hướng, đạp lên mặt đất lao vút về phía cơ giáp bạc trắng, tư thế linh hoạt đến khó tin, hoàn toàn không cách nào tưởng tượng động tác liền mạch khiến người ta hoa mắt rối loạn này là do một cơ giáp nặng nề làm ra.

    Ánh mắt Enzo trở nên nghiêm túc, căn cứ phân tích về trận khiêu chiến của Phỉ Vô Thuật trước đó, trên cơ giáp của y tất nhiên có tồn tại vũ khí bí mật, vũ khí khiến người ta không kịp phòng bị. Thượng tá Tô Đường phân tích, vũ khí đó có lẽ nằm ở lòng bàn tay cơ giáp!

    Ánh mắt hắn rơi vào bàn tay cơ giáp màu đen, bắt đầu trở nên thận trọng, vũ khí có thể dễ dàng rạch vỏ ngoài cơ giáp, khiến cơ giáp không còn chút năng lực phòng ngự, yếu ớt như một tờ giấy, cho nên không thể đấu cận chiến!

    Cơ giáp của Phỉ Vô Thuật đi là lộ tuyến cận chiến cực đoan, năng lực cận chiến yêu nghiệt, nhưng nếu không thể cận chiến, vậy thì sẽ yếu ớt chẳng đáng nhắc tới.

    Cho nên phải ngăn cản y! Không thể để cơ giáp màu đen lại gần!

    Quyết định chủ ý xong, cơ giáp màu bạc trắng nhanh chóng di chuyển, kéo giãn khoảng cách với cơ giáp màu đen, tay trái cầm cung, tay phải cầm mũi tên năng lượng, mỗi lần bắn ra, không khí sẽ vang lên tiếng vút chói tai.

    Trong lúc né tránh, Phỉ Vô Thuật hoàn toàn không có thời gian rảnh để tiếp cận phản kích. Trên cơ giáp màu đen đã có thêm mấy vết tích bị năng lượng thiêu tới, đất đá tung tóe khiến vỏ ngoài phủ một tầng màu sắc ảm đạm. Có vẻ đã né ra lửa giận, cơ giáp màu đen rút lưỡi năng lượng điện từ bên chân ra, nghĩ y không có vũ khí tầm trung sao?!

    Phỉ Vô Thuật híp mắt lại, nghĩ y không thể cận chiến thì không còn chút tác dụng nào à?

    Khóe môi nở nụ cười cổ quái, sở dĩ cơ giáp theo dạng cận chiến cực đoan, chính là vì y có đủ nắm chắc khiến chiến cục trở nên có lợi cho mình, hoàn toàn không lo lắng bị cuộc chiến tầm xa kéo chân. Không có chút năng lực, sao dám đi đường cực đoan?

    Y vẫn chưa quên, Tiểu Dực Dực còn đang nhìn đâu.

    Lần trước nhẹ nhàng giải quyết trận khiêu chiến, hoàn toàn không để cho Tiểu Dực Dực cơ hội thưởng thức kỹ thuật cơ giáp y luôn lấy làm tự hào. Hôm nay quả quyết dùng di thể của cơ giáp bạc trắng này, thể hiện trọn vẹn thực lực của mình luôn.

    Liếm liếm môi, mắt Phỉ Vô Thuật sáng kinh người. Cơ giáp màu đen một trái một phải cầm lưỡi năng lượng điện tử, lưỡi hồ quang điện xanh đậm nhấp nháy, tia sáng nguy hiểm mê người.

    Enzo ngẩn người, còn chưa lại gần, Phỉ Vô Thuật đã cầm đoản đao ra làm gì? Là bệnh nặng tìm lang băm sao? Nhưng rất nhanh, hắn đã biết lưỡi năng lượng điện từ lấy ra làm gì.

    Cơ giáp màu đen nâng cánh tay lên, lưỡi năng lượng điện từ vuột khỏi tay, một trái một phải gọi lẫn nhau, từ góc độ xảo quyệt bắn thẳng vào cơ giáp bạc trắng, hoàn toàn phong kín đường phía trước bên trái bên phải của hắn, chỉ còn có thể lùi ra sau.

    Cái này không khoa học! Làm gì có ai tùy tùy tiện tiện ném vũ khí cận chiến quan trọng như thế ra ngoài!

    Enzo kinh ngạc gần như ngây ra tại chỗ, nhưng cũng chỉ gần như mà thôi, đối mặt lưỡi đao bức gần, hắn vô thức làm ra phản ứng né tránh đầu tiên, chọn lựa chính xác lùi ra sau.

    Nhưng hắn lùi nhanh, Phỉ Vô Thuật bức gần lại càng nhanh!

    Khoảng cách giữa hai cơ giáp đang nhanh chóng rút ngắn, cho đến khi lưỡi năng lượng điện từ giữa không trung hội tụ lại, leng keng rớt xuống, khoảng cách giữa họ cũng chỉ còn mười mét ngắn ngủi.

    Đối với cơ giáp mà nói, chẳng qua chỉ là vấn đề một bước trượt.

    Enzo đầu ứa mồ hôi, khoảng cách, đã gần rồi! Ánh mắt hắn khóa chặt lòng bàn tay cơ giáp màu đen. Phải chú ý vũ khí ở đó.

    Cung trên tay trái đã thu lại, cơ giáp bạc trắng đổi vũ khí khá nhanh, nắm đoản kích dài bằng cánh tay, cay độc quả đoán đâm vào khoang điều khiển của cơ giáp màu đen.

    Tất cả động tác đều diễn ra chỉ trong chớp mắt, Phỉ Vô Thuật bình tĩnh nhìn lưỡi kích nhọn lạnh lẽo bức gần, cơ giáp ngữa người lùi ra sau một bước, thời cơ né tránh nhắm vừa đúng. Mà Enzo cũng không hy vọng có thể đả thương được y, chẳng qua là lại lần nữa kéo giãn được khoảng cách.

    Nhưng sau khi cơ giáp màu đen đứng thẳng dậy lần nữa, không vội bức gần, ngược lại đưa tay lên vai, nắm lấy thanh kiếm lớn, chậm rãi rút ra. Thanh kiếm dài bằng thân cơ giáp, chiều dài hai chục mét, thân kiếm rộng gần một mét, bao trùm một tầng sắc xanh nội liễm, mỹ lệ thần bí, đồng thời không hiểu sao khiến người ta cảm thấy nguy hiểm.

    Con ngươi Enzo co rút trong thoáng chốc, cuối cùng muốn dùng tới cái này sao?!

    Thanh kiếm thần bí chưa được dùng trong trận khiêu chiến, sau khi trận khiêu chiến được lan truyền, bị vô số người xem là sát chiêu áp đáy hòm của cơ giáp màu đen, xôn xao suy đoán uy lực cực đại của nó. Lần chiến đấu này, mấu chốt quyết định thắng lợi nằm trên thanh kiếm áp trụ này.

    Lòng cảnh giác được vực lên mười hai lần, Enzo trầm lắng, chuẩn bị sẵn sàng đề phòng bất cứ biến cố nào.

    Chỉ cần chống được công kích của thanh kiếm, vậy không còn gì phải sợ cơ giáp màu đen nữa. Enzo chuyên chú nhìn cơ giáp màu đen, trong mắt lóe tia kiên định, người thắng lợi nhất định là hắn!

    Cơ giáp màu đen khép hai tay lại, giơ kiếm lên cao, cảnh tượng này nhìn vào mắt người khác, hùng dũng bá khí đến mức hút hồn hút phách, giống như chiến thần đỉnh thiên lập địa.

    Nhưng Enzo không bị ảnh hưởng, trong lúc nhanh chóng chuyển đổi vị trí, còn bình tĩnh thay sang cung năng lượng để quấy nhiễu lộ tuyến hành động của cơ giáp màu đen.

    Cơ giáp màu đen không ngừng thay đổi mười hai động tác né tránh cự ly ngắn, mặc kệ thân cơ giáp bị cung năng lượng bắn trúng vị trí không quan trọng, kiên định tiếp cận từng bước.

    Mười lăm mét, mười bốn mét, mười ba mét…

    __ Mười mét!

    Mũi kiếm nhẹ nghiêng xuống, xem thế là muốn trực tiếp chém xuống!

    Mắt Enzo trừng lớn, trong mắt là chuyên chú, tựa hồ cả đời chưa có lúc nào tập trung lực chú ý bằng hiện tại, toàn bộ tâm trí đều đặt lên thân kiếm đó. Khoảng cách thế này không thể tránh né, đoản kích ngăn cản đã nắm trong tay, một loạt phương án trợ lực rồi mượn thế lùi ra sau hiện rõ trong đầu, hắn đủ nắm chắc có thể ứng đối với uy hiếp lớn nhất hôm nay.

    Mũi kiếm nghiêng xuống đến chín mươi độ… tóc đen bên má Enzo bị mồ hôi dán dính lên mặt.

    Mũi kiếm nghiêng xuống đến bảy mươi độ… cánh tay cơ giáp bạc trắng run run giơ lên, chuẩn bị sẵn sáng nhắm chuẩn thời cơ cản đòn.

    Mũi kiếm nghiêng xuống đến bốn mươi lăm độ… cơ giáp màu đen đột nhiên buông tay ra…

    Cái, cái gì?!

    Enzo trợn to mắt, buông tay rồi?! Ánh mắt đang khóa chặt mũi kiếm ngây dại nhìn thanh kiếm từ trên không rơi thẳng xuống đất, chỉ cần hơi nghiêng người, thân kiếm đã sợt qua bên cạnh rơi xuống, phát ra âm thanh nặng nề, cứ như một thanh sắt vụn bị người tùy ý vứt bỏ.

    Thân thể cảnh giác cao độ lúc này cứng đờ, Enzo luôn nổi danh trầm ổn trong quân đội nhìn thanh kiếm bị phủ bụi dưới dất, cuối cùng bực bội văng tục: “Xx! Xx ném đồ ném tới nghiện sao!” Đây là thứ có thể tùy tùy tiện tiện ném sao! Đây không phải là đại sát khí áp trận của cậu sao?!

    Có cần không chút do dự thoải mái ném đi vậy không?!

    Nhưng khi hắn mang theo lửa giận bị trêu chọc, chuẩn bị dùng giáo huấn sâu sắc khiến Phỉ Vô Thuật hiểu ra, hậu quả khi không chịu trách nhiệm ném đi vũ khí quan trọng nhất chỉ có một con đường chết, hắn đột nhiên phát hiện, cơ giáp màu đen đã nhân cơ hội bức gần chỉ còn năm mét.

    Giật mình đổ mồ hôi lạnh, hắn quả quyết nghiêng về sau trượt đi, nhưng lại nhìn thấy từ lồng ngực của cơ giáp màu đen đối diện, bắn ra một cái lưới lớn màu xanh thật lớn, bao trùm lấy hắn.

    Đường phía trước bên trên, trái phải đều bị phong kín, mà tốc độ lui về sau căn bản không kịp, Enzo bực bội vì một phút đờ người trước đó, rồi trân mắt nhìn tấm lưới lớn phủ lên cơ giáp của mình.

    Trong lòng lộp độp, dự cảm không hay mới vừa dâng lên, tiếng cảnh báo đã nhanh chóng vang lên, một chuỗi cảnh báo hư hại khiến Enzo ngây như khúc gỗ… cơ giáp của hắn, tất cả công năng đã bị phế hết, hiện tại hoàn toàn là một đống sắt vụn.

    Không quá mười giây, ngay cả hệ thống cảnh báo cũng triệt để mất hiệu quả, trong khoang điều khiển một mảnh tối đen, hệ thống nhìn bên ngoài mất linh, khiến hắn không còn nhìn thấy động hướng của cơ giáp màu đen nữa. Trong một mảng tĩnh mịch, Enzo cứng đờ ngồi trong khoang điều khiển, đầu óc trắng xóa… rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì!

    Chỉ mấy giây mà thôi, nếu mấy giây đó hắn không ngẩn người!

    Tại sao tên đó muốn ném kiếm đi? Cái này hoàn toàn phạm quy được chưa!

    Tiếng ‘ùn ùn’ nặng nề vang lên trong bóng tối, không nhanh không chậm, chấn động không khí, rõ ràng bên tai, Enzo sửng sốt, chậm rãi nhắm mắt lại, bất kể thế nào, là hắn thua rồi. Nhưng… hắn mím môi, đối thủ tốt như vậy, cho dù thắng hắn, kết quả vẫn đã định sẽ rơi xuống tại đây, thật là… đáng tiếc.

    Cửa khoang bị xé mở đầy bạo lực, ánh sáng bên ngoài chiếu vào, hắn nhịn không được vẫn mở mắt ra nhìn, cơ giáp màu đen lãnh khốc đứng đối diện, hắn biết, đối thủ bên trong đang đánh giá mình.

    “Tại sao cậu muốn ném thanh kiếm đi?” Hắn nhịn không được, vẫn hỏi ra.

    “Tại sao không ném.” Phỉ Vô Thuật nhìn người sắc mặt tái nhợt, nhưng thần sắc trầm ổn, rõ ràng mang theo khí tức quân nhân trong khoang điều khiển, âm thanh thông qua cơ giáp truyền ra, “Vốn chỉ là một thứ bài trí, nhiều lắm là nặng một chút trầm một chút, nhưng đối với cơ giáp mà nói, chút trọng lượng đó không có xíu năng lực uy hiếp này. A, đúng rồi, nó có một cái tên rất bá đạo, gọi là Kinh Thiên kiếm, nếu cái này cũng tính là ưu điểm.”

    “…” Enzo ngây dại lầm bầm, “Không phải là sát khí cuối cùng sao?”

    “Ai nói với anh chuyện này?” Phỉ Vô Thuật kỳ quái hỏi ngược lại, “Chẳng qua là nhìn hơi giống mà thôi. Vốn là dùng để hù dọa người ta mà. Tin là tên ngốc, bị lừa chính là tên ngốc, hiểu?”

    Quá mức để ý hình thức bên ngoài sao? Enzo tiếc nuối rũ mắt xuống, thì ra hắn chính là tên ngốc này.

    Giây tiếp theo, đầu óc hắn tối lại, cả người ngất đi trong khoang điều khiển.

    Phỉ Vô Thuật nhìn gương mặt hôn mê đó, mở miệng nói trong thế giới tinh thần: “Tiểu Dực Dực, cảm ơn.”

    Y từ trước tới giờ không phải người lương thiện, đối mặt với đối thủ muốn giết mình, không thể hạ thủ lưu tình. Y là tới thu nợ, đứng đối lập với y, thì phải có giác ngộ thiếu nợ trả tiền.

    Chuyện hủy đi thế giới tinh thần, mấy kẻ địch của y, cũng xin từ từ hưởng thụ một chút mùi vị tuyệt vọng đó di.

    Trên tòa nhà cao tầng, Hồng Ưng trân mắt nhìn tất cả diễn ra đang nóng vội ấn máy thông tin, chết tiệt chết tiệt! Mấy người chi viện đâu?! Tại sao từ đầu tới đuôi không có một người ra hiệp trợ?!

    Rốt cuộc lại phát sinh chuyện gì!

    73, Kịch bản không còn lặp lại 6

    Enzo bại rồi.

    Hồng Ưng đứng trên cao nhìn rõ từ đầu tới đuôi.

    Có lẽ nói, khi Phỉ Vô Thuật giơ cao thanh kiếm đó, hắn đã quả đoán hạ lệnh chi viện Enzo cho người được sắp xếp trong tối, nhưng cho tới khi thảm bại, Enzo cũng không nhận được bất cứ chi viện nào, cứ như những nhân thủ kia đột nhiên bốc hơi khỏi thế gian, không có chút phản ứng nào với mệnh lệnh được truyền xuống.

    Hồng Ưng nhìn cơ giáp màu đen từng bước lại gần tòa nhà, bất giác toàn thân căng cứng tay chân lạnh thấu, không nên như thế! Những thủ hạ đó đâu? Nhân thủ nên đứng ra vây chặn Phỉ Vô Thuật đâu?!

    Hắn quay đầu nhìn Phỉ Vô Tranh, nhưng lại không nhìn thấy được bất cứ biểu cảm nào trên gương mặt âm nhu tinh xảo đó, chỉ có đôi mắt tử la lan chuyên chú nhìn cơ giáp màu đen, bên trong lắng đọng quá nhiều cảm xúc, đều là thứ hắn không hiểu được.

    Hắn nhìn Phỉ Vô Tranh trưởng thành, từng chút một quy hoạch con đường nhân sinh cho cậu, trong mắt hắn, đứa trẻ này vẫn thanh thuần chưa thành thục, khi gặp đại sự luôn không bình tĩnh nổi, luôn tới chỗ mấy trưởng bối họ tìm chỗ dựa, từng có một dạo hắn còn lo lắng tính cách này liệu có lộ ra sơ hở nào trước mặt Phỉ Vô Thuật không… nhưng hiện tại lúc này, hắn phát hiện mình hoàn toàn nhìn không thấu tâm tư Phỉ Vô Tranh.

    Thiếu niên mới mười bảy này, trong lúc bất tri bất giác đã phát triển tâm tư và cảm xúc của mình.

    Nhẹ thở dài một tiếng, hắn siết nắm tay đầy mồ hôi, duỗi tay hướng Phỉ Vô Tranh: “Phải ủy khuất con rồi, Vô Tranh.”

    “Vâng.” Phỉ Vô Tranh tựa hồ bị lời nói của ông đánh thức, thu hồi lực chú ý khỏi cơ giáp màu đen, trấn định gật đầu, “Con biết.”

    “Qua hôm nay, tất cả sẽ tốt.” Hồng Ưng giống như nói cho Phỉ Vô Tranh nghe, cũng giống như nói cho bản thân nghe. Hắn gọi ra một chiếc cơ giáp màu đỏ máu, đường nét bá khí cương ngạnh, uy phong lẫm liệt đứng trên ban công.

    Nhanh nhẹn nhảy vào khoang điều khiển, hắn không biết nhân thủ được an bài rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, nhưng nếu những người đó đã không thể trông vào, vậy hắn chỉ có thể dựa vào bản thân__ hắn không phải mấy tên cặn bã miễn cưỡng cứng lên đó!

    Trong mắt Hồng Ưng lóe qua một tia sắc bén… Huống chi, hắn không phải người đàn ông cố chấp ngang bướng truy cầu cuộc chiến công bằng như Enzo.

    Hắn là hải tặc tinh tế, hải tặc tinh tế từ trước tới nay không nói đạo đức nhân nghĩa công bằng công chính, họ chỉ cần cướp đoạt tàn nhẫn, kẻ mạnh ăn kẻ yếu, không từ thủ đoạn.

    Cơ giáp nâng tay chậm rãi túm lấy Phỉ Vô Tranh, hơi dụng lực, Phỉ Vô Tranh lập tức đau tới cắn chặt răng, vì lồng ngực bị ép thở không nổi, thế là khi Phỉ Vô Thuật đứng trước mặt họ, nhìn thấy Phỉ Vô Tranh đã tái nhợt cả mặt, bờ môi tím tái.

    Nhìn bộ dạng Phỉ Vô Tranh yếu ớt thế này, Phỉ Vô Thuật thoáng có chút hoảng hốt… y lại nhớ tới lúc trên tinh hạm kiếp trước, y chuẩn bị mang Phỉ Vô Tranh sử dụng cơ giáp chạy thoát vào vũ trụ, rồi đợi gia tộc tới cứu viện, nhưng Phỉ Vô Tranh lại trượt thoát khỏi tay y trong dòng người hỗn loạn, đợi khi y nhìn thấy Phỉ Vô Tranh lần nữa, nó cũng là bộ dạng này. Chẳng qua không phải bị cơ giáp, mà bị một tên đàn ông có làn da đen đúa bóp cổ, sắc mặt tái nhợt bờ môi tím tái, khiến y không cam tâm lại không cách nào đấu tranh phải thỏa hiệp bó tay chịu trói.

    Khi đó y đang nghĩ cái gì nhỉ?

    Trong cơ giáp màu đen, Phỉ Vô Thuật yên tĩnh nghĩ, quả nhiên là đang nghĩ, Vô Tranh nhất định phải bình an vô sự mới tốt, mình không thể tùy tiện hành động, nếu không chỉ cần cánh tay đó hơi dùng lực, Vô Tranh sẽ mất mạng… Phải nhẫn nại, mình có sao cũng được, chỉ cần Vô Tranh không bị tổn hại là được…

    Trong đầu óc lúc đó, tựa hồ chỉ có một suy nghĩ này?

    Cho tới sau đó bị nghiền nát nguyên tay phải, cho tới khi bị bức tới mức tinh thần lực điên cuồng bùng phát, trong mắt y vẫn là một Phỉ Vô Tranh vẻ mặt thống khổ. Cho tới một giây trước khi chìm vào hôn mê, y vẫn đang tiếc nuối thống hận bản thân không thể cứu được nó ra.

    Vô thanh nhếch cao khóe môi, hiện tại hồi tưởng lại tâm tình khi đó, ngược lại hoàn toàn không cách nào lĩnh hội được. Loại tâm tình đó cách y đã quá xa xôi, giả tạo đến mức khiến y phải hoài nghi y thật sự từng có trải nghiệm ngu xuẩn như vậy sao?

    Ánh mắt bình tĩnh nhìn Phỉ Vô Tranh thống khổ thở dốc trong tay cơ giáp màu máu đỏ, Phỉ Vô Thuật chậm rãi mở miệng: “Nếu người ông muốn đối phó là tôi, trước tiên buông nó xuống đi.”

    Tuy ngữ điệu vô cùng bình tĩnh của Phỉ Vô Thuật nằm ngoài dự liệu của Hồng Ưng, nhưng lời y mở miệng nói lại khiến Hồng Ưng yên tâm.

    Nhược điểm của Phỉ Vô Thuật chính là Phỉ Vô Tranh, tất cả người quen biết họ đều nghĩ thế.

    Nếu giữa hai người chỉ có một có cơ hội sống tiếp, vậy thì Phỉ Vô Thuật chắc chắn sẽ đưa cơ hội này cho Phỉ Vô Tranh, đây cũng là sự thật mà tất cả mọi người quen biết họ đều công nhận.

    Hồng Ưng tự cho là nắm được nhược điểm của Phỉ Vô Thuật, cho nên hắn sẽ nắm chặt nhược điểm này. Bỉ ổi đê tiện, nói hắn sao cũng được, trong thế giới hải tặc, trước này đều là thắng làm vua thua làm giặc, kẻ thất bại chính là người chết, người chết thì không cách nào phản bác biện giải cái gì, thắng lợi là thứ người thành công viết ra tuyên dương ra, mười năm trăm năm sau, ai sẽ nhớ hắn từng bỉ ổi?

    Hắn nắm chắc chín phần mười, trầm giọng nói: “Rời khỏi cơ giáp, nếu không hiện tại tao bóp chết nó! Hoặc là, mày muốn nhìn tao bắt đầu từ tứ chi, từ từ tới từng chút?”

    Phỉ Vô Thuật bình tĩnh nhìn, đột nhiên cảm thấy màn kịch giả tạo này buồn cười cực điểm, khóe môi nhếch lên, nhưng lại hoàn toàn không cười ra, chỉ cảm thấy hứng thú mất sạch, vô vị khiến y không nhấc nổi chút cảm hứng nào. Phải nói… tại sao y phải chạy tới đây một chuyến nhỉ?

    À, đúng rồi!

    Không muốn tiếp tục chơi với mấy người này nữa? Diễn trò giả vờ giả vịt, luôn là chuyện mệt người, có lẽ y không có kỹ năng diễn xuất nhẹ nhàng xuất thủ thành văn như Phỉ Vô Tranh, chuyện đang dần sáng tỏ, y cũng giả anh trai tốt giả đến mức bản thân cũng ghét bỏ bản thân rồi.

    Y lặng lẽ mở miệng: “Tại sao tôi phải rời khỏi cơ giáp?”

    “…” Hồng Ưng sửng sốt, trong lòng dâng lên dự cảm bất an, phản ứng của Phỉ Vô Thuật rất bất thường! Tất cả kế hoạch hôm nay giống như bị một cánh tay vô hình bày bố, toàn bộ đều thoát khỏi quỹ đạo nên có.

    Phát triển chưa biết nhảy khỏi quỹ tích khiến Hồng Ưng cho rằng tất cả nằm trong lòng bàn tay trở nên buồn bực lo lắng, đây không phải lần đầu tiên hắn có cảm giác này trong ngày hôm nay.

    Tay đang nắm Phỉ Vô Tranh lại lần nữa siết chặt, Phỉ Vô Tranh nhẹ hừ một tiếng, nửa rũ mắt, tựa hồ đã chìm vào hôn mê.

    “Mày quả nhiên muốn nhìn thấy em trai mày bị bóp nát sao?” Hồng Ưng trầm giọng, khiến người ta cảm thấy nếu không hài lòng, hắn sẽ thật sự làm vậy, “Muốn tao thả nó ra, thì từ bỏ cơ giáp của mày, tao cho mày ba giây.”

    Trò hề, xem thật sự buồn cười muốn chết.

    Phỉ Vô Thuật nhẹ cười: “Ông cho rằng, tôi muốn ông thả nó ra, là lo lắng cho nó bị thương sao?” Giọng y mang theo ý cười cổ quái, “Tôi chẳng qua là muốn cho ông một cơ hội đấu trận công bằng, một tay cầm nó, ông sẽ bó tay bó chân không phát huy tốt được chẳng phải sao? Nhưng, xem ra ông không nhận tình?”

    Hồng Ưng sửng sốt khá lâu, mới gian nan nặn ra được âm thanh của mình: “… Mày, đang nói gì?!”

    Loại thái độ làm như không thấy Phỉ Vô Tranh này, làm hắn không thể hiểu được?

    Phỉ Vô Tranh trong tay cơ giáp màu đỏ cũng không biết từ khi nào đã chấn động tới trợn to mắt, Phỉ Vô Thuật sao có thể nói như vậy? Cậu ngẩn ngơ nhìn cơ giáp màu đen, xúc cảm khó hiểu trong mắt biến đổi không ngừng.

    “Mày không phải Phỉ Vô Thuật!” Hồng Ưng trong cơn hoang mang, chỉ có thể nghĩ ra lý do này. Sau khi nói ra, liền càng thêm xác định vào nó.

    Đúng, tuyệt đối không phải Phỉ Vô Thuật!

    “Nếu là người thật, vậy sẽ lập tức lo lắng lao lên, chứ không phải bình tĩnh mở miệng nói chuyện như vậy.

    Nếu là người thật, nhất định nơi nơi ưu tiên cho an nguy của Phỉ Vô Tranh, cho dù cái giá là khiến thân mình rơi vào hiểm cảnh.

    Nếu là người thật, tất nhiên sẽ như ý các người, bó tay chịu trói đặt tính mạng mình vào tay các người…”

    Giọng Phỉ Vô Thuật thông qua cơ giáp phóng đại vô số lần, vang vọng trên bầu trời trống trải, mang tới ý cười khiến người khó nắm bắt, “Ông muốn nói thế sao?”

    Hồng Ưng trợn to mắt, bất an trong lòng thoáng cái đạt tới đỉnh điểm, giọng hắn khô khàn: “Mày đang nói gì?”

    “Nói gì? Lẽ nào các người còn chưa hiểu sao?” Phỉ Vô Thuật liếm khóe môi, sau khi trọng sinh, cuối cùng đã đến giờ phút này rồi sao? Y không nhanh không chậm, nói rõ ràng từng chữ, “Lại là một trò kịch bắt cóc uy hiếp, chẳng qua lần này, tôi không muốn diễn theo kịch bản của Phỉ Vô Tranh nữa.”

    Cuộc đời được trở lại, y muốn mình tới đạo diễn! Kiên định trong mắt Phỉ Vô Thuật có ý chí cường đại không gì lay chuyển được.

    Trong lòng đột nhiên co rút một cái, Phỉ Vô Tranh mờ mịt nhìn cơ giáp màu đen… ý này là, kỳ thật cái gì anh ấy cũng biết rồi sao?

    “Từ khi nào…” Cậu mở miệng, mới phát hiện giọng mình khàn vô cùng, ngừng một chút, mới khô cằn hỏi lần nữa, “Là… từ lúc nào bắt đầu phát giác?”

    “Sau khi chết một lần mới phát hiện đấy.” Phỉ Vô Thuật nhẹ cười, “Cuối cùng không đóng kịch nữa sao?”

    “Chú Hồng Ưng, thả con xuống đi.” Phỉ Vô Tranh tái mặt, nhẹ giọng nói. Khi cơ giáp cẩn thận đặt cậu xuống đất, cậu mới đối diện cơ giáp màu đen, vô cảm ngẩng đầu, ánh mắt chuyên chú, giống như nhìn xuyên cơ giáp, nhìn vào người bên trong, “Là lần tập kích ở tinh cầu thủ đô sao? Không biết em đã để lộ sơ hở ở đâu?”

    “Không phải lần đó.” Phỉ Vô Thuật nghĩ tới họng súng đen ngòm nhắm vào mình kiếp trước, híp mắt lại, cũng bất kể Phỉ Vô Tranh có thể hiểu ý của y không, nhàn nhạt nói, “Là mày một súng giải quyết tao. Mày có thể cảm thấy tự hào vì đó. Tới tận khoảnh khắc tao chết, mày vẫn đóng vai một đứa em tốt, không hề sơ hở.”

    Trong mắt Phỉ Vô Tranh là mờ mịt, cậu từng làm chuyện này sao?

    “Mày cứ xem như tao nằm mơ là được.” Phỉ Vô Thuật nhẹ giọng nói, “Chẳng qua tỉnh mộng rồi, hai mắt bị tình thân che mờ cũng nhìn được rõ ràng hơn.” Y bình tĩnh nói, “Sở dĩ nói nhiều thế, tao chỉ là muốn biết một điều.”

    “Cái gì?” Phỉ Vô Tranh vô thức hỏi.

    “Trước khi mày giết tao, từng nói đã hận tao từ rất lâu rồi.” Phỉ Vô Thuật mím môi, khi nhắc lại chuyện này, đã không còn cảm thấy khổ sở, y chỉ nghi hoặc khó hiểu, “Tao rốt cuộc đã làm gì, mày lại hận tao đến mức này?”

    Đã làm gì sao?

    Phỉ Vô Tranh sửng sốt.

    Một lát sau, dưới ánh mắt lặng lẽ chuyên chú của Phỉ Vô Thuật, cậu mới che mặt nhẹ cười không thể khống chế, cười đến toàn thân đều run rẩy không ngừng: “Anh ngay cả cái này cũng mơ thấy được sao? Thật sự là vô cùng chân thật đấy!”

    Cậu ngước đôi mắt tử la lan lên, ánh mắt là ánh mắt oán hận Phỉ Vô Thuật chỉ từng thấy một lần trước khi chết, nhưng lại có ấn tượng cực kỳ sâu sắc: “Anh đã làm gì? Anh chính là đã làm quá nhiều!”

    Cậu chỉ nói một câu như thế, rồi lùi bước về sau, không muốn nói tiếp nữa, lạnh lẽo lên tiếng: “Chú Hồng Ưng, động thủ đi!” Cậu không nhìn cơ giáp màu đen nữa, ánh mắt nhìn ra bầu trời xanh dương của tinh cầu thủ đô…

    Cái ngày đứng đối lập nhau, đã diễn ra rất nhiều lần trong đầu. Cậu từng nghĩ sẽ đối diện với gương mặt bi thương, gương mặt không dám tin tưởng, gương mặt phẫn nộ, hoặc gương mặt căm hận của Phỉ Vô Thuật, nhưng chưa từng tưởng tượng đến Phỉ Vô Thuật lại biểu hiện bình tĩnh thản nhiên như vậy. Cứ như tất cả về cậu đã không còn quan trọng trong mắt người đó nữa, bao gồm cả sự phản bội triệt để của cậu, cũng là thứ có thể nhẹ nhàng bâng quơ ngó lơ, không còn tạo nên được chút dao động cảm xúc nào nữa.

    Cánh tay rũ bên hông bất tri bất giác siết chặt, móng tay đâm vào lòng bàn tay, máu đỏ tươi từ kẽ ngón tay chảy ra, đau đớn đánh thức tư duy trống rỗng của cậu, cậu cúi đầu nhìn lòng bàn tay rướm máu, nhớ lại lúc nhỏ sau khi bị té, đứa bé lớn hơn tóc tai lộn xộn cõng cậu chạy suốt quãng đường, đau lòng nhẹ thổi lên vết thương, cẩn thận chuyên chú xử lý vết thương, âm thanh còn buồn hơn cả người bị thương, vừa tự trách, vừa lục ra kẹo quýt mật nhét vào miệng cậu ý muốn an ủi… hiện tại cậu bị thương, nhưng đã không còn người tươi cười rạng rỡ như tên ngốc đó nữa.

    … Giống như lúc trước bị Phỉ Vô Thuật nhét kẹo chanh vào miệng cậu, đã không còn mùi vị ngọt ngào của quýt mật thuở ban đầu nữa. Có vài thứ, khi cậu không hay biết, đã lặng lẽ biến chất.

    Sớm đã dự liệu được, nhưng trong tim, tại sao giống như bị đào rỗng, chỉ còn gió lạnh vù vù?

    74, Kẻ sau màn 1

    Đối với Phỉ Vô Tranh đột nhiên trầm mặc, Hồng Ưng chỉ kịp ném qua một ánh mắt lo lắng, sau đó, cơ giáp đen kịt trước mặt hắn hơi đổ người về phía trước, tư thế tràn đầy lực bạo phát khiến hắn không thể không tập trung toàn bộ lực chú ý lên cơ giáp màu đen.

    Chuyện tới hôm nay, chỉ có thể một đối một với Phỉ Vô Thuật__ Ánh mắt Hồng Ưng còn chưa lạnh hết, lại lần nữa chuyển sang chấn kinh… có cơ giáp đang tiếp cận chỗ này, hơn nữa không chỉ một chiếc!

    Là ngoại viện đã mất liên lạc? Không, không phải!

    Hắn nhạy bén tiếp cận chỗ Phỉ Vô Tranh đứng, khi Phỉ Vô Tranh còn chưa kịp phản ứng, lại lần nữa túm người vào tay, chưa kịp nói lời giải thích nào đã mở hệ thống động lực, nhảy vọt lên không.

    Là viện quân của Phỉ gia! Huy hiệu đầu lâu ác quỷ trên cơ giáp, đó là gia huy thuộc về Phỉ gia!

    Hồng Ưng miệng khô lưỡi đắng, nhưng trong mắt là kiên quyết kiên định. Giết Phỉ Vô Thuật? Không! Ngay lúc nhìn thấy ngoại viện của Phỉ gia, hắn đã biết, khả năng này hoàn toàn bằng không. Hiện tại chọn lựa duy nhất của hắn là chạy!

    Chuyển đổi vai diễn từ thợ săn sang con mồi chỉ là mấy giây ngắn ngủi, tuy không cam tâm, nhưng đưa ra quyết định bỏ chạy không quá khó khăn, Hồng Ưng rất tỉnh táo nhận rõ hoàn cảnh của mình, đồng thời quả đoán đưa ra quyết định có lợi nhất.

    Chỉ cần chậm trễ một giây, thì chết chắc không cần nghi ngờ.

    Ít nhất, hắn phải mang Phỉ Vô Tranh rời khỏi nơi này!

    Động tác của cơ giáp màu đỏ gần như hoàn thành nhanh chóng trong chớp mắt, Phỉ Vô Thuật chuẩn bị lao tới đờ đẫn mất một thoáng, còn chưa bắt đầu đánh, đã dứt khoát bỏ chạy? Có cần thiếu tiền đồ vậy không?!

    Nhưng giây tiếp theo, một tia sáng trắng óng ánh lóa mắt vụt qua khóe mắt y, nhắm thẳng vào chiếc cơ giáp màu đỏ máu trên không trung. Hồng Ưng chỉ kịp né tránh chỗ yếu hại, chùm sáng năng lượng vẫn trực tiếp xuyên thủng tay trái của cơ giáp màu đỏ.

    Bị thương khiến động tác Hồng Ưng ngưng trệ một giây, hắn chặt chẽ bảo vệ Phỉ Vô Tranh trong lòng bàn tay phải, nhắm chuẩn một hướng, bỏ chạy không quay đầu.

    Chùm sáng màu trắng tập trung nhanh chóng tấn công, bất kể Hồng Ưng chạy có nhanh cỡ nào, cũng vẫn theo sát sau lưng cơ giáp đỏ, lãnh tĩnh bức gần từng bước.

    Phỉ Vô Thuật dừng bước không đuổi theo, nghiêng đầu nhìn khởi nguồn của chùm sáng, chỉ thấy cơ giáp màu xanh ưu nhã thanh quý của Adolf nghênh ngang đứng ở không xa, vác súng bắn tỉa dài bằng cánh tay bắn liên tục, tràn đầy cảm giác tiết tấu rất có âm luật.

    Làm không tồi đâu.

    Phỉ Vô Thuật nhếch khóe môi, nhìn cơ giáp màu đỏ dù liều mình bị thương trong mưa đạn chi chít cũng bảo vệ Phỉ Vô Tranh hết sức kín kẽ, mắt y tối đi… trước đó không chú ý, cơ giáp này, là chú Hồng Ưng trong gia tộc phải không?

    Thì ra, trong gia tộc đã xuất hiện kẻ phản bội rồi sao?

    Tốc độ Hồng Ưng cực nhanh, đã nhanh tới mức sắp chạy thoát khỏi phạm vi bắn tỉa của Adolf. Phỉ Vô Thuật khởi động hệ thống động lực, chuẩn bị trực tiếp truy kích__ kẻ phản bội gia tộc, có thế nào cũng không thể tha thứ!

    “Vô Thuật, lưu lại!” Một âm thanh từ sau lưng gọi y lại.

    Phỉ Vô Thuật quái dị dời tầm nhìn sang bên cạnh: “Chú Samuel? Sao chú lại tới?”

    “Mưu hại người thừa kế gia tộc, chuyện nghiêm trọng như vậy, sao chú có thể không tới!” Âm thanh Samuel mang theo mấy phần thấp trầm tàn khốc, “Đây đã là chuyện của gia tộc rồi, giao cho người gia tộc tới làm.”

    “Nhưng…” Y muốn đích thân cắt đứt tất cả ân oán!

    “Thực lực của Hồng Ưng có lẽ tương đương con, nhưng kinh nghiệm giết chóc thì loại chim non như con có cưỡi ngựa cũng không sánh kịp.” Samuel quả quyết cắt lời Phỉ Vô Thuật, “Ngoài ra, chuyện quan trọng như thế, con cư nhiên không hồi báo cho gia tộc một câu, chú tới đây là do được thằng nhóc Mạc gia thông báo, món nợ này chúng ta về sau sẽ nói!”

    “Ặc…” Phỉ Vô Thuật chột dạ không nói nữa.

    Trong lúc nói chuyện, tốp người Samuel dẫn tới đã đuổi theo sau lưng Hồng Ưng, Samuel dặn dò xong, cũng nhanh chóng đuổi theo hướng đó, tốc độ tăng lớn tới mức khó tin, gần như chỉ thoáng thở ra đã đuổi kịp cả đội ngũ, dần biến mất sau những vật kiến trúc ngăn trở.

    “Đây chính là thực lực bậc thầy điều khiển vương bài sao?” Giọng nói quen thuộc vang lên không xa, Phỉ Vô Thuật sửng sốt chuyển tầm nhìn của cơ giáp__ “Lallot, Ngô Khởi đại ca? Sao hai người cũng tới rồi?”

    Lallot không phải nên kéo Ngô Khởi trở về, ngoan ngoãn ở trong phòng bớt gây chuyện sao?

    Ngô Khởi ở sau lưng Lallot, thần sắc bạo lệ còn chưa đã ghiền chưa hoàn toàn biến mất, Phỉ Vô Thuật kinh ngạc nhíu mày, đây là đánh qua một trận rồi?

    Lallot phất tay với cơ giáp màu đen: “Ra trước đi, Vô Thuật.”

    Phỉ Vô Thuật dứt khoát nhảy khỏi cơ giáp, thu hồi Tần Tiểu Qua.

    “Tới khi nào?” Y lại gần Lallot, bất ngờ không thôi.

    “Đại khái là cậu quá lề mề trên đường, tôi và a Khởi gần như tới cùng lúc với cậu.” Lallot cười bổ sung một câu, “Trong âm thầm.”

    “Tôi còn cho rằng Lallot cậu sẽ xách Ngô Khởi đại ca về… ặc!” Dưới ánh mắt trầm mặc của Ngô Khởi, Phỉ Vô Thuật quả quyết ngậm miệng, cười gượng: “Ha, ha ha, thật là không ngờ…”

    Lallot liếc y một cái, ngữ khí nguy hiểm: “Vô Thuật cậu có chuyện, nghĩ tôi có thể xem như không thấy sao? Trong mắt cậu, Lallot tôi là người như thế?”

    Phỉ Vô Thuật câm nín nhìn trời, a a, kết cục cho nói bậy nói bạ, tính nợ đều đến cùng một lúc!

    “Hơn nữa a Khởi gần đây nghẹn tới quá vô vị, hoạt động làm nóng người một chút cũng là tất yếu.” Lallot cong đôi mắt xanh biếc, nghĩ tới cơ giáp mai phục gần đó không có ngoại lệ đã bị nghiền thành bã, liền nhịn không được muốn cười, xem ra a Khởi gần đây quả thật nghẹn quá lâu, cả đường bạo lực nghiền áp mà tới, đối với một đám tôm tép cũng ra tay nặng như thế.

    “Chỉ là làm nóng người, chút trình độ này không đủ.” Ngô Khởi nở nụ cười quái dị với Phỉ Vô Thuật, “Tiểu Vô Thuật, trở về trường, luyện với tôi một trận.”

    “…” Phỉ Vô Thuật co giật khóe môi, gian nan đáp ứng, “Được…” Lần này qua cầu rút ván với Ngô Khởi đại ca chút báo ứng này là nên thôi…

    Nhưng dưới vẻ mặt buồn bực, tâm tình lại càng lúc càng vui vẻ hớn hở. Xem đi, trong thế giới của y, người quan tâm y có rất nhiều, tình cảm chân thành khiến người trân trọng trước giờ chưa hề thiếu. Phỉ Vô Thuật nhẹ giọng mở miệng trong thế giới tinh thần: “Tôi thật sự là một kẻ may mắn, Tiểu Dực Dực.”

    Tần Dực bình tĩnh đáp: “Ừ.”

    “Tôi còn cho rằng anh sẽ nói, ‘có thể quen biết tôi, là vận may lớn nhất của cậu’ gì đó nữa.” Phỉ Vô Thuật bật cười, Tiểu Dực Dực hiếm khi không tự luyến một lần, thật sự không quen.

    “Chuyện rõ ràng như thế, tôi cho rằng tôi không nói, cậu cũng nên biết.” Tần Dực ngữ khí đạm nhạt, “Ngoài ra__ tên, lại đổi lần nữa.”

    “Hả hả? Tên gì?” Phỉ Vô Thuật sớm đã dự liệu được thời khắc này, giả ngốc giả vô cùng thuần thục.

    “… Tần Tiểu Qua.” Tần Dực cực kỳ không muốn nhắc tới cái tên không phẩm vị này. Cái cơ giáp màu đen kia nếu có tư tưởng, đại khái cũng sẽ khóc.

    “Lại không phải Tần Tiểu Dực, anh quá mẫn cảm rồi đó Tiểu Dực Dực. Cái này không có liên hệ gì với anh.” Phỉ Vô Thuật nhàn nhã nói, “Anh không thể bắt tất cả người họ Tần đều phải đổi tên chứ?”

    Tần Dực thản nhiên nói: “Là ai từng nhận lầm chữ Dực thành chữ Qua?”

    “A, là ai vậy?” Phỉ Vô Thuật cười đùa nói, “Hai chữ này hoàn toàn không giống nhau, ánh mắt ai lại không tốt như vậy? Tóm lại không phải là tôi đâu!”

    Tần Dực: “…”

    Đối đãi một tên vô lại hoàn toàn không cần da mặt, tranh cãi đầu lưỡi ai thắng ai thua luôn là một chuyện rất rõ. Tần Dực bình tĩnh nghĩ, tìm kiếm đường tới liên bang, chuyện này mới nên đặt ở đầu tiên.

    Phỉ Vô Thuật không khỏi rùng mình một cái, bất giác nhìn ra chân trời xa xôi, cơ giáp hai bên truy đuổi đã hoàn toàn không nhìn thấy nữa, chẳng lẽ đây là oán niệm của Phỉ Vô Tranh nghịch tập tới? Y cười nhún vai, tất cả đều đã vạch rõ nói rõ rồi, gia tộc cũng chen tay vào trong, sau khi trọng sinh hiếm khi được nhẹ nhàng như thế, oán niệm gì đó theo nó đi luôn đi, đối với y mà nói, không còn bất cứ vướng mắc nào nữa.

    Còn về Samuel khi bắt được Phỉ Vô Tranh sẽ xử lý thế nào, đó cũng là chuyện của gia tộc. Mà chỗ ông già, ổng luôn không có quá nhiều khoan dung với một đứa con đã phản bội gia tộc. Cho dù trong lòng ông già không nỡ, Phỉ Vô Tranh cũng không thể quay về Phỉ gia nữa, không thể tạo nên phong ba gì lớn nữa.

    Y thu lại tâm trí đang bay xa, nhưng phát hiện trên ban công trống rỗng chỉ có một mình mình đứng, Ngô Khởi và Lallot đã đi trước một bước rồi.

    Dùng lời của Lallot nói với Ngô Khởi, chính là Vô Thuật nhất định lại đang cùng đại thiếu vào thế giới hai người, so với bị chủ động ngó lơ, còn không bằng hắn và Ngô Khởi bỏ lại Phỉ Vô Thuật trước một bước, như vậy về mặt mũi vẫn dễ xem chút.

    Hoàn toàn không biết trong mắt bạn bè, trên đầu mình đã bị dán thẻ thấy sắc quên bạn, Phỉ Vô Thuật phát hiện người đã đi hết rồi, cảm thán một câu với sự xuất thần nhập quỷ của Lallot, sau đó cười đi tới chỗ Adolf.

    Adolf đã thu hồi cơ giáp, một bộ lười biếng đứng đó, hoàn toàn không nhìn ra những phát súng bắn tỉa lạnh lẽo bức gần từng bước mới nãy là xuất phát từ tay hắn.

    Thấy Phỉ Vô Thuật đi qua, hắn lấy lòng cười cười: “Trước đó xuất thần một chút, chẳng qua cuối cùng tôi vẫn cống hiến ra mấy phát đạn đúng không? Nhưng có mấy người Lallot, không có tôi chi viện cũng chẳng kém gì.”

    Phỉ Vô Thuật sửng sốt, rồi phản ứng được hắn đang chỉ cái gì, bất giác đập một cái thật mạnh lên lưng Adolf, ngoài cười trong không cười nói: “Cậu xuất thần thật là chọn đúng thời cơ!” Nếu Lallot bọn họ không tới, vậy một đám người liên hợp với Enzo vây tới, y sẽ phiền phức nhiều hơn.

    “Uổng công mang cậu theo.” Phỉ Vô Thuật nhàn nhã liếc hắn một cái, “Thật không thể tin cậu nổi, Adolf đại gia.”

    Adolf đuối lý cúi đầu, cái chuyện tư duy bay xa không phải là người ta có thể khống chế chủ quan được.

    “Thôi, tóm lại đã giải quyết xong chuyện rồi, trở về trường thôi.” Phỉ Vô Thuật lương tâm phát hiện cuối cùng nhớ tới giáo quan Văn bị họ bỏ lại, duỗi lưng một cái, “Nói không chừng giờ trở về còn kịp đưa giáo quan Văn đến phòng y tế.”

    “Em trai cậu…” Adolf chần chừ một chút, nhưng thấy thần sắc không chút âm u của Phỉ Vô Thuật, bất giác cười, “Bỏ đi, không sao.” Nếu tâm tình Phỉ Vô Thuật hoàn toàn không chịu ảnh hưởng, vậy cũng không cần phải an ủi gì… phải nói, nếu thật sự muốn an ủi, hắn thật sự không biết nên nói cái gì nữa, như bây giờ càng tốt.

    Hai người hiên ngang rời khỏi vùng đất hoang phế này, bỏ lại phế tích sau chiến đấu lại đằng sau.

    Trên đường trở về, Adolf giống như nhớ tới cái gì, vẻ mặt quái dị ghé lại gần Phỉ Vô Thuật, khẳng định nói: “Tuyệt đối là tình yêu trên mạng!”

    “A?” Phỉ Vô Thuật mờ mịt quay đầu nhìn hắn, đột nhiên tới một câu như vậy là có ý gì?

    “Không phải cậu nói cậu có đối tượng rồi sao.” Adolf vẻ mặt cao thâm, “Đại gia tôi nghĩ rất lâu, cậu đây tuyệt đối là yêu qua mạng không cần nghi ngờ! Tôi và cậu ở chung lâu như vậy, lúc duy nhất không ở bên cạnh cậu chính là lúc cậu vào trò chơi!”

    Phỉ Vô Thuật đơ người, chớp chớp mắt, đột nhiên nghĩ tới một khả năng: “Vừa rồi cậu xuất thần, chẳng lẽ là đang suy nghĩ vấn đề này?”

    “Có gì không đúng sao?” Adolf nghiêm sắc nói, “Vấn đề này rất quấy nhiễu tôi.”

    “Không.” Phỉ Vô Thuật mặt vô cảm đáp, “Là tình yêu qua mạng không sai.”

    Adolf cuối cùng cũng thấy tâm lý cân bằng: “Tôi đã nói rồi mà, sao cậu có thể tìm được em gái trước ông đây!”

    “Nhưng rất có thể phát triển vào hiện thực.” Thấy Adolf vẻ mặt chấn kinh không dám tin, Phỉ Vô Thuật lại chậm rãi bổ sung một câu, “Đúng rồi, không phải em gái, là một anh trai.”

    Adolf: “=口=” Có phải trong lúc vô tình hắn đã bị Phỉ Vô Thuật ăn vô số đậu hũ?

    Bình tĩnh liếc Adolf một cái, không cần đoán cũng biết trong đầu tên này đang chứa mấy thứ bẩn thỉu nào, Phỉ Vô Thuật tà ác nhếch môi: “Kỳ thật Adolf cậu gần đây có thêm chút thịt, nhìn cũng rất có vẻ được lắm.”

    Có vẻ được lắm có vẻ được lắm! Cậu nói rõ ràng chút đi mà Phỉ Vô Thuật! Adolf kinh hãi ôm ngực chạy xa, bé người nhỏ trong lòng lệ rơi đầy mặt, oa oa oa trong sạch của hắn!

    Trước không nói hứng thú tà ác của Phỉ Vô Thuật, ở một nơi nào đó trên lưới mạng, hình tượng ảo của Mạc Sinh lười biếng tì lên quầy bar, mắt hoa đào như cười như không nhìn cô gái yêu mị tư thái động tác không cái nào không lộ sắc mị bên cạnh, nhẹ cười nói: “Tô Đường, cô thua rồi.”

    Không cho cô gái cơ hội nói chuyện, Mạc Sinh không nhanh không chậm mở miệng: “Có lẽ nên nói, anh không khỏi quá mức tự tin đi? Tô Đường… Tô Đường Tô thượng tá? Tên của nhân vật ảo trực tiếp dùng đồng âm với tên thật không có vấn đề sao? Hay là nói, anh quá xem thường tôi? Cho rằng ngay cả điểm này tôi cũng không đoán ra, cho nên quang minh chính đại tiếp cận tôi thăm dò tôi?”

    Tô Đường (酥糖), nên nói là Tô Đường (苏唐), hắn cúi người, mặt gần như sắp dán vào Mạc Sinh, giọng nói khàn khàn, dụ hoặc khó tả: “Tên của cậu cũng không có kín kẽ tới đâu đâu, ‘Sinh Mạc’__ Mạc Sinh, chỉ là đảo ngược tên lại thôi, cũng quá lười rồi đi?”

    Trong mắt nhân vật ảo phản chiếu dung nhan phóng lớn của nhau, trong mắt hai người đều là tán thưởng và tiếc nuối. Tán thưởng vì tài hoa của đối phương, tiếc nuối cũng là vì tài hoa của đối phương.

    Lập trường bất đồng, đã định là kẻ địch.

    Mạc Sinh ngồi thẳng dậy, bưng ly rượu nhẹ nhấp một cái, khi ngước mắt lần nữa, tán thưởng và tiếc nuối trong mắt đã không còn, thay vào đó là sắc bén và chế nhạo nhè nhẹ: “Rất vinh hạnh có thể được thượng tá Tô dành hết thời gian rảnh vốn không nhiều cho tôi, nhưng rất tiếc, trò chơi cũng chỉ có thể tới đây thôi.”

    Hắn nhếch lên độ cong vui vẻ: “Tuy trên lưới mạng, anh quả thật hấp dẫn hơn nửa tinh lực của tôi, có một đối thủ đấu trí đấu dũng về mặt tình báo là chuyện rất thú vị. Nhưng, tôi dù sao cũng là người thừa kế của Mạc gia đấy, Tô Đường.”

    Tô Đường nhíu mày cười nhẹ: “Cho nên sao?”

    “Cho nên, tất cả động hướng của Vô Thuật tôi đều nắm rõ trong tay mình… nghĩ chắc bây giờ, chú Samuel đã kịp thời tới hiện trường rồi nhỉ?” Mạc Sinh mỉm cười nói, “Rất xin lỗi, âm mưu các người nhắm vào Vô Thuật, lại bị phá hoại lần nữa rồi.”

    “Nói lần nữa là sao?” Tô Đường nhẹ cười, duỗi ngón tay thon dài vuốt lên mặt Mạc Sinh, “Cậu là nói người thừa kế Phỉ gia đó sao? Chúng tôi có thể có âm mưu gì với cậu ta?”

    Hắn nói xong, cúi người ấn lên má Mạc Sinh một nụ hôn, thấp giọng thầm thì: “Đừng nói trò chơi kết thúc gì đó, tôi rất vừa ý cậu, anh bạn Mạc gia.” Trong mắt hắn là phong tình vô hạn, “Chẳng qua hôm nay, trước đến đây thôi.”

    Nói xong, liền trực tiếp đăng xuất.

    Mạc Sinh sờ cằm, lười biếng cười, là vội đăng xuất xử lý tàn cục sao? Nhưng đã muộn rồi, Tô Đường, tất cả đã lắng bụi rồi. Anh ở lưới mạng giữ chân tôi, tôi sao lại không phải cũng đang giữ chân anh, lần này là tôi thắng rồi.

    Hắn dùng ngón trỏ xoa cằm, à, quên nói với Tô Đường, lần sau xây dựng nhân vật ảo mới đi, dùng thân thể phụ nữ, hắn cũng vô vị giống mấy ông chú không có điểm cuối của Phỉ gia đó sao?

    __ Chẳng qua nhìn lại, lời chỉ có thể nói vào lúc hòa bình này, về sau gặp mặt cũng không còn cơ hội mở miệng nữa.

    Trong căn cứ đóng quân, Tô Đường bước vội ra khỏi phòng thí nghiệm của mình, mặt lạnh như sương, cái đám người thả ra quấy nhiễu tầm mắt Mạc Sinh đều là phế vật sao?! Dễ dàng bị người ta túm được đầu mối chính xác như vậy! Chuyện bên Hồng Ưng, hắn phải đích thân tọa trấn khống chế.

    Chứng cứ và đầu mối bất lợi cho thiếu tướng, hắn phải lau đi sạch sẽ!

    75, Kẻ sau màn 2

    Hồng Ưng điều khiển cơ giáp lao vào khu đông đúc.

    Trước đó, hắn vẫn luôn chạy trốn tới những nơi hẻo lánh. Không phải vì hắn đột nhiên dâng trào lương tâm không muốn liên lụy nhân dân vô tội, mà là hắn biết, nếu hắn dám xông vào khu đông đúc, gây ra hỗn loạn lớn, thiếu tướng Hastings nhất định sẽ giải quyết hắn trước cả Phỉ gia.

    Cho nên hắn không dám lao vào khu đông đúc, cho dù vào đó rồi sẽ có lợi cho hắn thoát khỏi kẻ truy đuổi, hắn cũng không dám.

    Nhưng hiện tại, hắn đột nhiên chuyển hướng, nhắm thẳng vào khu đô thị.

    Vì hắn phát hiện một chiếc cơ giáp trong số những người đuổi theo, mà chủ nhân của chiếc cơ giáp đó hắn biết, là bậc thầy điều khiển vương bài chỉ đếm được trên đầu ngón tay của liên bang, Samuel.

    Ngay lúc phát hiện chiếc cơ giáp này, hắn đã không còn ôm hy vọng đối với việc chạy thoát nữa.

    Nếu đều phải chết, vậy thì ít nhất hắn phải cho Phỉ Vô Tranh một con đường thoát thân! Hắn mắc nợ đứa trẻ này quá nhiều, nếu trước khi chết có thể làm một hai chuyện cho nó, nội tâm hổ thẹn đại khái sẽ được an ổn hơn chút.

    Vào khu phố xá sầm uất, tạo ra hỗn loạn lớn, Phỉ Vô Tranh nhất định có thể nhân cơ hội chạy đi!

    Trong khu phố trật tự đột nhiên xông vào một chiếc cơ giáp màu đỏ, tốc độ cực nhanh vút qua trên không, cuốn lên khí lưu thật mạnh không chút lưu tình hất ngã dòng xe từ qua lại không ngừng xung quanh, đụng vào một tòa nhà cạnh đó, khói bụi mù mịt, tiếng ầm ầm không dứt bên tai.

    Phỉ Vô Tranh vẫn luôn được cơ giáp màu đỏ cẩn thận bảo vệ trong lòng bàn tay, nhưng cho dù là vậy, khi Hồng Ưng né tránh vết thương chí mạng mà biến đổi tốc độ, chuyển ngoặt, dừng đột ngột sinh ra lực chấn vẫn khiến thân thể cậu hoàn toàn không thích ứng nổi, mao mạch huyết quản trên người bắt đầu nứt vỡ, dưới làn da trắng tinh dần nổi lên màu đỏ sậm quái dị.

    Mắt vì sung huyết, nên dù đã nhắm chặt vẫn thấy một phiến đỏ sậm. Đầu choáng, tai ù, cảm giác buồn nôn thật lớn ập lên ngực… Phỉ Vô Tranh mơ hồ nghĩ, có lẽ khác với lần trước khi lừa Phỉ Vô Thuật, lần này thật sự là không được rồi, thật khó chịu…

    “Vô Tranh, con kiên trì thêm một chút, chú sẽ đưa con đến chỗ an toàn!” Hồng Ưng cũng phát hiện tình huống của Phỉ Vô Tranh, Phỉ Vô Tranh không có thể thuật cường đại như hắn, cũng không có túi dịch giảm sốc trong khoang điều khiển, nếu còn tiếp tục cường ngạnh chịu đựng mấy lần lực xung kích khi chuyển đổi phương hướng, thân thể cậu sẽ bị hủy từ trong ra ngoài.

    “Ưm…” Mơ hồ nghe được tiếng Hồng Ưng, cơn đau đầu kịch liệt liên tục ập vào não, một thời gian rất dài sau đó, Phỉ Vô Tranh mới hiểu được ý nghĩa của câu nói này, cắn đầu lưỡi, hy vọng có thể làm được như Hồng Ưng mong muốn, tiếp tục kiên trì!

    Hồng Ưng không nghe được lời đáp của Phỉ Vô Tranh, dưới tình huống vội vã chạy trốn, chút âm thanh đó của Phỉ Vô Tranh sao có thể truyền được vào tai hắn?

    Hắn không để ý Phỉ Vô Tranh có thể nghe được hay không, hắn chỉ muốn trước khi sinh mệnh kết thúc, nói ra những lời đã muốn nói từ rất lâu về trước.

    “Cho tới nay, vẫn chưa từng nghiêm túc cảm ơn con.” Hắn trầm giọng nói, “Cũng chưa từng nghiêm túc nói xin lỗi con.”

    Phỉ Vô Tranh đã chìm vào trạng thái bán hôn mê, bên tai mơ hồ truyền tới âm thanh trầm trầm, khiến cậu rất muốn nỗ lực nghe cho rõ, nhưng lại bị một cơn đau ập đến trong đầu, chẳng còn cách nào bị cuốn vào bóng tối càng sâu hơn.

    “… Vô Tranh, cho dù không thể trở về Phỉ gia nữa, con cũng phải cố gắng sống tiếp.”

    Giọng Hồng Ưng mang theo thở than, mà sau thở than, nhu hòa trong mắt thoáng cái tan đi, chuyển sang sắc bén.

    Tiếng cảnh báo trong khoang điều khiển vang lên liên tục không ngừng, đã phân không rõ là vấn đề ở bộ vị nào. Chùm năng lượng chi chít tới từ sau lưng khiến hắn mệt mỏi chạy trốn, tinh thần lực tập trung cao độ sau khi duy trì gần nửa tiếng, mơ hồ có dấu hiệu sụp đổ.

    Nhưng vẻ mặt hắn lại càng lúc càng trở nên trầm tĩnh thậm chí lãnh khốc, không quay đầu lại nhìn lần nào, chỉ là từ chùm năng lượng đâm xuyên tới có thể nhìn ra được, người sau lưng không hề bị cắt đuôi__ cũng phải, hắn làm sao có thể cắt đuôi Samuel?

    Nhưng, hắn không cắt đuôi được những người đó, lại vẫn có thể làm được một vài chuyện trong năng lực, đặc biệt là khi kẻ truy kích kiêng kỵ tính mạng người bình thường, lực chú ý bị phân tán mức lớn nhất.

    Lúc nghiêng người vượt qua khe hở giữa hai tòa nhà cao tầng, ai cũng không chú ý đến động tác nhỏ của hắn.

    __ Trong chùm năng lượng chi chít đó hắn vẫn kiên quyết giữ tư thế bảo vệ tay phải cơ giáp, tay phải hoàn hảo không thương tổn cùng toàn thân rách nát thê thảm hình thành đối lập cực kỳ rõ ràng. Nhưng những kẻ truy đuổi cách hắn một khoảng cách nhất định, lại không phát hiện ra, trong lòng bày tay phải đó, đã trống rỗng.

    Trên không trung thành phố hỗn loạn, mấy chiếc cơ giáp lao qua, cuộn lên gió mạnh rét lạnh, để lại con đường phế tích và hỗn loạn.

    Mà hai tòa nhà cao tầng đứng sóng vai, tòa bên trái, là một khách sạn sa hoa. Trên tầng nào đó ở chính giữa, trong một căn phòng tư nhân nào đó, nơi liên thông giữa phòng và ban công, chỗ vươn ra ngoài là hồ bơi nổi lên bọt nước xanh biếc.

    Trong hồ nước xanh biếc, trên mặt nước nổi một người.

    Làn da sung huyết, hai mắt nhắm chặt, rõ ràng là Phỉ Vô Tranh không cần nghi ngờ.

    Cho dù được cẩn thận ném ra cỡ nào, cho dù điểm rơi là ở trong nước, lực xung kích to lớn vẫn khiến nội tạng trong cơ thể cậu bị tổn thương, mắt, tai, khóe môi và mũi đều chảy máu, nhìn thấy ghê người.

    Phỉ Vô Tranh chỉ cảm thấy toàn thân như bị nghiền nát, đau đớn thê thảm. Nhưng dòng nước lạnh bao lấy thân thể lại khiến cảm giác đau này dần tê liệt đi.

    Nước tràn vào lỗ tai, tất cả âm thanh bên ngoài đều bị sóng nước lọc đi, hư ảo cực kỳ không chân thật. Trong căn phòng trống rỗng tĩnh lặng vô thanh, cứ như cả thế giới đều đã bỏ lại cậu đi xa.

    Chú… Hồng Ưng…

    Trong đầu óc trống rỗng, rất nhiều người và việc được cố ý ấn vào lòng, từng chút một xé mở niêm phong đã lắng bụi, mang theo góc cuộn phiếm vàng, chậm rãi hiện lên trước mắt. Cứ như lại lần nữa trở về thời khắc ban đầu đó.

    Khi đó, cậu chỉ có sáu tuổi, ngây thơ vô tri, sống trong sự nuông chiều ấm áp của anh trai.

    Hồng Ưng là một trong rất đông những người chú thường tới Phỉ gia, nhưng cực kỳ chiều cậu, trừ anh ra, Hồng Ưng chính là người thứ hai tốt với cậu nhất. Còn về người cha không đáng tin Phỉ Đồ đó, trước giờ không hiểu làm sao chăm sóc con nít, làm sao thân cận con trẻ, trừ dọa người khóc xong lúng túng cười ha ha ra, ngay cả cách chọc người ta vui vẻ cũng không có.

    Vì thế, Hồng Ưng luôn giống như một người cha khác của cậu, biết chọc người vui, biết ôn hòa vuốt đầu cậu nói Vô Tranh hôm nay có nghe lời anh trai không.

    Năm sáu tuổi đó, cậu nhìn thấy chú Hồng Ưng tươi cười miễn cưỡng, tuy lúc đó cậu không hiểu biểu cảm khổ sở đó rốt cuộc đại biểu cái gì, nhưng biểu cảm nặng nề như thế luôn khắc sâu trong ký ức, không cách nào quên đi.

    Hôm đó, chú Hồng Ưng rất nghiêm túc nhìn cậu, nói một câu “Xin lỗi”, câu này, vẫn rõ ràng mười năm như một trong đầu.

    Sau đó cậu liền được chú Hồng Ưng đưa tới một nơi xa lạ, ở đó cậu gặp được thiếu niên đã thay đổi vận mệnh từ sau sáu tuổi của cậu.

    Hastings vẫn còn thiếu niên đứng trước cửa sổ đưa lưng về phía cậu, ngữ điệu lạnh băng, không có chút cảm xúc phập phồng nào cho cậu hai chọn lựa: Một là thuyết phục gia chủ tương lai Phỉ Vô Thuật hợp tác với quân đội. Hai là tự mình trở thành gia chủ Phỉ gia.

    Cậu ngu ngơ đứng tại chỗ, hoàn toàn không hiểu lời Hastings, chỉ là bị khí thế lạnh lẽo khiếp người đó dọa không nói nên lời, cầu cứu nhìn sang chú Hồng Ưng bên cạnh.

    Chú Hồng Ưng quỳ xổm, ôn hòa sờ đầu cậu: “Con muốn trở thành gia chủ Phỉ gia không?”

    Gia chủ, là người giống như cha, uy phong lẫm liệt sao? Cậu kéo góc áo Hồng Ưng, có chút ao ước. Âm thanh Hồng Ưng vẫn ôn hòa trầm ổn như thế: “Đương nhiên đúng.”

    Thế là cậu gật đầu, nhẹ giọng nói: “Muốn.”

    Khi đó ngu ngơ vô tri, cho đến khi cuối cùng dần trưởng thành, cho tới khi biết ban đầu Hồng Ưng thỏa hiệp với Hastings, là vì khi gia tộc Fernan vây diệt hải tặc tinh tế đã khống chế tất cả thủ hạ của hắn, cho đến khi biết Hồng Ưng kỳ thật không chỉ là muốn cứu anh em của hắn về, càng là vì dã tâm mưu hại Phỉ gia mới làm ra quyết định khi đó, cho đến khi biết Hồng Ưng là thật lòng thương yêu cậu, nhưng đồng dạng cũng đang lợi dụng cậu hoàn thành dã tâm của mình, cậu mới phát hiện mình đã làm rất nhiều chuyện sai, cậu mới hiểu, chữ muốn mà cậu đã trả lời đó, rốt cuộc thay đổi vận mệnh cậu bao nhiêu.

    Trong lúc còn mờ mịt chưa rõ, con đường cậu bước đi, sớm đã lệch khỏi khởi điểm ban đầu quá nhiều.

    Nếu khi đó chọn lựa chọn đầu tiên, vậy hiện tại liệu có gì khác biệt không? Mỗi khi Phỉ Vô Thuật tốt với cậu một phần, trong lòng cậu sẽ nảy ra nghi vấn này. Nghi vấn và mâu thuẫn sinh ra trong lòng, dần trở thành một sự dằn vặt đáng sợ.

    Nhưng cậu lại không thể không nghĩ, vì Phỉ Vô Thuật thật sự đối với cậu quá tốt, tốt đến mức không thể không nghi vấn bản thân, nghi vấn quyết định ban đầu. Nhưng nghi vấn thì thế nào, đã bỏ ra nhiều như thế, còn có thể quay đầu được sao? Quay đầu rồi, làm sao mà cam tâm? Quay đầu rồi, vậy tất cả trước đó cậu làm tính là gì?

    … Huống chi, sau khi cậu đã đáp lời thiếu niên tóc trắng đó, thật sự còn cơ hội quay đầu sao?

    Cứ như khối u ác tính chảy máu chảy mủ trong tim, vốn có thể dứt khoát nhanh gọn một đao cắt đi, nhưng lại luôn bị sự quan tâm ngọt ngào nuôi dưỡng, phát triển càng lúc càng hừng hực sinh cơ, khiến người ta chịu đủ giày vò.

    Bảo cậu làm sao có thể không hận Phỉ Vô Thuật?

    Phỉ Vô Thuật tốt với cậu, chính là thuốc độc ngọt ngào.

    Cậu vốn có thể không chút lưu luyến thẳng lưng bước trên nhân sinh thứ hai mà thiếu niên tóc trắng đã vạch cho cậu, cho dù có khổ, cậu cũng có thể thản nhiên gánh chịu. Nhưng có Phỉ Vô Thuật, nhìn thấy đủ loại tốt đẹp có thể tồn tại trên con đường thứ nhất, cho nên không thể tiếp tục kiên định đi con đường thứ hai.

    Là Phỉ Vô Thuật khiến cậu nhìn thấy phong cảnh trên một con đường khác, nhưng con đường đó lại song song với đường dưới chân cậu, vĩnh viễn không có giao điểm. Cậu nhìn ngắm khát vọng hướng về thống khổ hối hận, nhưng không cách nào đi qua.

    Nhìn thấy một khả năng càng thêm tốt đẹp nhưng không đạt được, còn không bằng đừng biết gì về nó. Người không biết gì mới có thể chuyên tâm bước đi, cho dù đi lên núi đao biển lửa, cũng không có tạp niệm.

    Điều tốt đẹp dừng lại ở nơi đưa tay là với tới được, nhưng ngay lúc nhìn thấy nó lại buồn thay bị lý trí báo cho biết, đó là thứ có với cỡ nào cũng không thể chạm tới.

    Cho nên Phỉ Vô Thuật, anh không nên cho tôi nhìn thấy một con đường khác, nhìn thấy một khả năng khác, một khả năng càng thêm hạnh phúc tốt đẹp!

    Nhiều năm như thế, cậu phải chịu dằn vặt.

    Khóe mắt chảy xuống một giọt óng ánh, thấm ướt vết máu còn chưa khô, từ lỗ tai trượt xuống dung vào mặt nước tĩnh lặng, màu đỏ nhạt lan ra trong nước, thoáng cái càng thêm nhạt, không còn nhìn thấy nữa.

    Trên chân trời xa xôi, cơ giáp màu đỏ bị thanh kích dài thật lớn đâm thủng, ngã thẳng xuống đất, phát ra tiếng vang lớn, tóe tia lửa rực rỡ.

    Trong khoang cơ giáp đỏ rực, Hồng Ưng chậm rãi nhắm mắt lại, nếu có thể chọn lựa lần nữa…

    Vô Tranh, xin lỗi.

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi phỉ quân